Chương 10: Gương mặt giữa dòng thời gian

Em mong được nhìn rõ gương mặt anh nơi chảy xiết nhất của dòng thời gian biết mấy.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chân bước theo Ôn Tư Niên về đến khách sạn anh đang ở, cơn xúc động trong lòng Tô Mạc vẫn chưa dứt. Đón lấy cốc sữa từ tay anh, cô mới thấy trấn tĩnh hơn ít nhiều.

Nơi Ôn Tư Niên đang ở là một căn hộ chung cư theo kiểu khách sạn nên đồ đạc trong nhà không thiếu thứ gì, thậm chí tủ lạnh luôn đầy ắp đồ ăn, khác xa so với những khách sạn thông thường, thậm chí gian nhà bếp còn hắt ra mùi nồng nàn ấm cúng.

Sau khi đã cảm thấy bình tĩnh hơn, Tô Mạc mới nhìn ngó xung quanh một cách hiếu kỳ. Căn phòng sạch sẽ thật, nhưng không phải sạch sẽ theo kiểu trống rỗng không có hơi người, mà tinh tươm, gọn ghẽ, ấm cúng. Nó giống hệt như con người Ôn Tư Niên, đi đến đâu cũng âm thầm tỏa ra hơi ấm, nhất cử nhất động đều làm người khác say lòng.

Thấy Tô Mạc ngó nghiêng ra chiều tỉ mẩn, anh cũng thấy hứng khởi trong lòng. Anh đã gạt sạch nước mắt từ lâu và trở về với hình dạng chàng Ôn Tư Niên tao nhã, phong độ như lúc nào. Khóe môi anh khẽ nhếch lên, nở nụ cười trêu chọc:

- Sao, có thấy gì hay ho không?

Tô Mạc chưa vội đáp lại anh, đôi mắt híp lại săm soi từng góc căn phòng, đột nhiên cô cười toe toét và ranh mãnh đầy ẩn ý:

- Anh Tư Niên, phòng anh còn gọn gàng hơn cả phòng em đấy!

- Lại chẳng, em nghĩ anh là ai chứ! - Mũi anh phổng ra vì căng đầy tự hào, anh khẽ lườm cô một cái.

Cô cũng lừ lừ nhìn lại và chọc ngay:

- Nghe nói những ai có thiên hướng bị đồng tính đều ở rất sạch.

- …

- Hãy nói thật đi, anh là “gay” phải không?

- …

- Không nói gì là nhận rồi nhá!

- Hừ, biến ngay! - Ôn Tư Niên bắt đầu nổi đóa.

Thấy thế, Tô Mạc càng được thể:

- Ơ này, anh đừng xấu hổ đến mức đấy chứ.

Tô Mạc càng “nhờn”, Ôn Tư Niên bực mấy cũng phải phì cười. Bỗng anh rướn người ra phía trước, chăm chú nhìn cô, đôi mắt hiền ánh lên một cách rất lạ. Như đã biết trước, anh giữ lấy cô và nhìn thẳng vào đôi mắt trong veo dẫn lối vào tâm hồn cô gái. Thẳm sâu trong cặp mắt đen lúng liếng của anh như có hai ngọn đuốc tí hon đang bập bùng cháy.

Anh cất tiếng, hơi thở ấm nóng phả vào mặt cô:

- Hay hôm nay em thử kiểm tra xem anh có phải là “gay” hay không?

Nói rồi mặc cho Tô Mạc phản ứng ra sao, anh xông tới thân hình bé nhỏ, môi anh nóng bỏng áp chặt lên môi cô ngỡ ngàng. Hơi thở anh trong lành như một cơn gió nhưng vẫn mang hơi ấm quyến rũ đến lạ kỳ khiến cô rơi vào cơn say đắm không tài nào đánh thức.

Nụ hôn của anh như quyết liệt đòi chiếm hữu đôi môi cô bằng được. Không giống nụ hôn cánh chuồn chạm nước của Diệp Tử Khiêm, đây rõ ràng là vị đàn ông, vị đàn ông mà cô luôn yêu nhất.

Đôi mắt cô nhắm nghiền để cảm nhận nụ hôn của anh như đang ngấm vào mình. Hai cánh tay cuộn chặt lấy cô, bàn tay khô nóng của anh khẽ vuốt ve dọc sống lưng mảnh khảnh của cô. Hai luồng hơi thở quyện vào nhau, có lẽ đây là lần ấm áp nhất trong đời.

“Ôn Tư Niên, Ôn Tư Niên…” Cô thầm gọi cái tên ấy, thấy đầu óc mình quay cuồng không dứt.

May mà anh cũng buông cô ra.

Hai đôi mắt hân hoan chạm vào nhau rồi lại dứt ra vì có luồng điện lướt qua. Tô Mạc chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có thể thấy ngại ngùng trước mặt anh như thế này. Nhưng không thể nào chối cãi, nếu cô chỉ nhìn anh thêm một lần nữa thôi, khuôn mặt cô sẽ bốc lửa mất.

Nhân vật chính còn lại cũng chẳng khá hơn cô là bao, chàng trai trưởng thành cao trên mét tám bỗng thấy khuôn mặt nóng rực như thể luộc chín được quả trứng gà lắp bắp lên tiếng:

- Ờm… Em đói à?

Câu hỏi phá vỡ bầu không khí hiện tại, nhưng dạ dày Tô Mạc cũng réo lên những âm thanh hưởng ứng. Cũng gần bảy giờ rồi còn gì, tầm này bụng dạ biểu tình cũng là chuyện bình thường. Nghe thấy những tiếng sủi ùng ục ấy, Ôn Tư Niên phì cười, bước tới tủ lạnh lấy đồ và nói một cách âu yếm:

- Đói rồi chứ gì, để anh nấu gì đó cho em ăn.

Dứt lời, anh bước vào căn bếp nhỏ, tay thoăn thoắt rửa rau, thái rau, rửa chảo, đổ dầu, động tác thành thục và tự nhiên khiến Tô Mạc không thể rời mắt.

Bó rau bắt đầu xèo xèo miệng chảo, mùi vị thơm nức lan khắp phòng. Tô Mạc nhoẻn cười và lại chọc ngoáy:

- Chà, đảm đang thật đấy!

Ôn Tư Niên không trả lời. Tô Mạc vẫn lách chách không ngừng trò vui của mình:

- Hay từ giờ em gọi là chị Tư Niên nhá. Trông “chuyên nghiệp” thế này cơ mà!

- Mạc!

- Hả?

- Không muốn ăn cơm nữa hả? - Ôn Tư Niên lạnh lùng đáp, Tô Mạc phải ngoan ngoãn im bặt.

Cô cười nhí nhảnh và cun cút nhận lỗi:

- Vâng, em sai rồi ạ.

- Úi, sao hôm nay ngoan thế! Công chúa bé nhỏ của chúng ta hôm nay đổi tính à? Ngày trước cứ quàng quạc như con vịt cơ mà? - Ôn Tư Niên trêu chọc lại vẻ ranh mãnh. Tô Mạc bỗng chốc im bặt.

Tay cô nắm chặt vạt áo mà không dám nhìn thẳng vào anh. Cô gượng cười ra vẻ thoải mái:

- Em lớn thế này rồi còn gì. Lớn rồi mới biết mình đâu phải công chúa hoàng tử gì, chỉ là một cây cỏ dại mà thôi. Ngày xưa cũng chỉ có mỗi anh chịu chơi với em.

Nói đến đây, cô chưa muốn ngừng nhưng vẫn lặng lẽ hít một hơi dài. Lúc định thần, Ôn Tư Niên đã quay người lại và nhìn cô với ánh mắt khó hiểu, pha lẫn chút bi thương.

Tô Mạc sững sờ, đang định nhoẻn cười thì anh đã véo lấy má cô, không đến nỗi đau nhưng cũng chẳng mấy dễ chịu. Thấy anh mãi không chịu buông tay, cô phát bực:

- Anh bị làm sao thế!

Ôn Tư Niên phì cười ra chiều rất đắc chí và âu yếm:

- Thấy chưa, có khác gì đâu?

- Cái gì cơ? - Tô Mạc sững người, Ôn Tư Niên đăm đăm nhìn cô, những gì anh nói ra như một giấc mộng dễ tan vỡ.

- Em vẫn thế, vẫn là Tô Mạc hay giận dỗi, thích nổi khùng đấy thôi. Cho dù bao nhiêu năm trôi qua, em vẫn là công chúa bé nhỏ của anh, không bao giờ thay đổi.

Tô Mạc lặng lẽ nhìn anh, những lời anh nói ra sao thành thật quá! Vẻ mặt ấy khắc sâu từng chút vào trái tim cô và sẽ cùng mờ đi theo trí nhớ của cô. Cô muốn nói gì đó ra vẻ thản nhiên biết bao. “Ôn Tư Niên, đồ lý sự” chẳng hạn, nhưng lời nói đến đầu môi rồi lại không tài nào thoát ra. Họng cô như bị tắc nghẽn, chỉ biết vò dúm vạt áo và mơ màng trước khuôn mặt chàng hoàng tử đang buồn.

Họ nhìn nhau ngây dại, không một câu nói, chẳng một hành động. Giữa khoảnh khắc ấy, trong mắt họ chỉ có nhau. Hạnh phúc thuần túy ấy cũng xứng là một vẻ đẹp.

Đột nhiên, Tô Mạc nghe thấy tiếng dầu trong chảo réo lên lèo xèo. Cô giật nảy người và nhìn về phía cái bếp sau lưng Ôn Tư Niên theo phản xạ. Cảnh vật bỗng phá tan bầu không khí của hai kẻ đắm đuối.

- Ôn Tư Niên, rau cháy rồi!

Ôn Tư Niên giật bắn mình sau giọng gào ré lên như sư tử Hà Đông của cô, anh lật đật chạy đi “cứu hỏa”. Nhưng thôi, món rau đã cháy, dính bê bết vào đáy chảo. Nhìn nhúm xanh xanh, thâm thâm rối tung vào nhau trên đĩa, Tô Mạc bắt đầu nhìn xéo anh với vẻ tinh tướng. Ôn Tư Niên đành gượng gạo đáp:

- Món ớt xanh xào trứng này ngon lắm, em ăn nhiều vào nhé!

- Anh biết thừa em không thích ăn ớt xanh còn gì! - Cô lườm anh rách mắt, nhưng anh vẫn cười hiền, cầm đũa gắp mấy miếng ớt xanh vào bát cô và dỗ dành:

- Ngoan nào, chỉ những đứa vừa béo vừa xấu giống Shin, cậu bé bút chì mới ghét ăn ớt xanh thôi. Em có giống nó không?

Nhìn vẻ mặt cô, anh biết thừa cô đang hậm hực: “Ôn Tư Niên, em ghét anh!” Trong lòng nên càng tỏ vẻ bao dung. Anh vỗ về cô:

- Ngoan nào, ngon lắm mà, ăn thử đi thì biết.

Cuối cùng, Tô Mạc cũng đành đầu hàng và trệu trạo nhai miếng ớt xanh đáng ghét. Cô coi những miếng ớt xanh là anh, cắn miếng nào, tan nát miếng đấy thì thôi!

Sau khi ăn uống no nê, Ôn Tư Niên thu dọn bàn ăn rồi rửa bát. Tô Mạc ngồi co ro trên sô pha gọi điện thoại cho mẹ. Đầu kia bắt máy rất nhanh, mẹ cô tỏ vẻ đang nhàn nhã, giọng điệu xem chừng khá thảnh thơi:

- Sao thế Mạc?

- Dạ không ạ. - Tô Mạc trả lời với giọng hơi lo lắng, cô tự bình tâm lại rồi mới đáp - Con vừa gặp anh Tư Niên, bây giờ con với anh ấy đi ăn bên ngoài.

Ôn Tư Niên cũng lớn lên bên Tô Mạc từ nhỏ nên bà Lâm cũng không lấy làm lạ. Tô Mạc cứ tưởng thưa gửi như vậy là xong chuyện, ai ngờ đầu dây bên kia bỗng rơi vào yên lặng. Một lúc sau cô nghe thấy giọng mẹ thét lên qua điện thoại:

- Con nói cái gì? Đi về nhà ngay lập tức!

- Sao ạ? Con đi cùng anh Tư Niên mà, mẹ đừng lo. Anh Tư Niên ấy mà, mẹ quên rồi sao, Ôn Tư Niên ngày trước ở ngay cạnh nhà mình ấy?

- Mẹ không cần biết con đang ở đâu, về nhà ngay cho mẹ! - Lần đầu tiên cô thấy mẹ quát tháo gay gắt đến thế, phải mất một lúc cô mới định thần lại và ậm ừ trả lời.

Bà Lâm dường như cũng thấy mình hơi quá khích bèn dịu giọng nhưng chưa thôi cương quyết:

- Ngoan nào, con gái con đứa ai lại cứ bám lấy con nhà người ta như thế. Lâu lắm mới gặp lại Ôn Tư Niên, con đừng quấy quả người ta mãi thế, về đi con ơi.

Những lời bà Lâm nói ra không theo trình tự nào khiến Tô Mạc lập tức cảm nhận thấy có điều gì đó không đúng. Nhưng nghe giọng nói run rẩy của mẹ vang lên từ đầu dây bên kia, cô vẫn kiềm chế tò mò. Tô Mạc đành vâng lời mẹ, cô vừa cúp máy thì Ôn Tư Niên bước ra từ nhà bếp. Anh thong thả lau khô tay và quan tâm hỏi han:

- Sao thế? Ban nãy vừa nói chuyện với ai mà mặt mũi khó coi thế?

- Không có gì đâu. - Cô cười gượng - Mẹ em gọi điện thoại kêu về nhà ấy mà, chắc ngồi một lát nữa em đi luôn.

Mải ngẫm nghĩ về thái độ lạ lùng của mẹ, cô không kịp để ý thấy nụ cười trên mặt Ôn Tư Niên bỗng dưng cứng đơ lại khi nhắc đến mẹ của cô. Anh bước tới, nhẹ nhàng xoắn lấy những lọn tóc trên đầu cô và ôn tồn nói:

- Thế thì về sớm đi kéo mẹ lại lo. Lát nữa anh cũng có việc nên không đưa em về được.

- Không sao, em đi xe buýt về cũng được. - Cô vừa cười vừa thu dọn đồ đạc rồi bỏ về.

Ôn Tư Niên lặng lẽ ngồi bên nhìn không nói chẳng rằng, nhưng đó vẫn là sự hiện diện ấm áp nhất đối với cô.

Thu dọn xong cô đứng dậy, chẳng buồn quay lại nhìn anh mà chỉ nhoẻn cười:

- Em về nhé.

- Ừ. - Anh đáp lại hờ hững, đáy mắt ánh lên một nỗi buồn cô không thể hiểu nổi.

Nhưng lúc ấy Tô Mạc cũng chẳng để ý được nhiều đến thế, cô đang lững thững quay lưng lại với anh. Đi được vài bước, cô bất thình lình quay lại và chạy tới bên anh. Ngay lúc anh chưa kịp phản ứng gì, cô đặt lên môi anh một nụ hôn thật ngọt ngào nhưng cũng chỉ thoáng qua trong giây lát khiến anh sững sờ hồi lâu.

Cô e ấp cười khi khuôn mặt còn đang ửng hồng, giọng nói bỗng dịu dàng đáng yêu như những giọt mật:

- Hì… Em vừa đáp lễ, trả lại anh nụ hôn ban nãy đó nhá… Tạm biệt anh. - Nói rồi cô tung tăng chạy đi như một con thỏ. Nhưng vừa chạm chân tới ngưỡng cửa, toàn thân cô bỗng chốc khựng lại vì một đôi tay kéo lấy cô dụi vào lòng.

Chiếc cặp sách trong tay cô rơi bộp xuống đất, đôi môi của anh đã bắt được khuôn miệng xinh xắn của cô. Anh khẽ cắn nhẹ lên bờ môi cô, nụ hôn của anh có vị ngọt ấm và tràn đầy ma lực. Khi ấy anh chẳng khác nào quỷ vương Dracula trong truyền thuyết trung cổ, khẽ khàng chiếm lĩnh con mồi một cách từ từ và tấn công chí mạng để con mồi chết lịm trong hương thơm ngây ngất.

“Mình sẽ ngạt thở vì nụ hôn của anh mất”. Tô Mạc ngượng ngùng thầm nghĩ nhưng rồi lại tự nhủ, được chết trong lòng anh cũng đẹp như cảnh cuối trong những bộ phim mùi mẫn cô từng được xem thuở nhỏ.

Lúc tử sinh hay khi cách biệt,

Chẳng bỏ nhau lời quyết thệ rồi.

Cầm tay nàng hẹn mấy lời:

“Sống bên nhau mãi đến hồi già nua.”

Nếu anh và cô không thể sống bên nhau đến lúc già nua như trong câu thơ, chỉ cần chẳng bỏ rời nhau như lời hẹn thề đã là kết cục đẹp nhất trần gian rồi.

Tô Mạc đang thẫn thờ trong mơ mộng thì đột nhiên có tiếng lạch cạch vang lên sau lưng. Toàn thân Ôn Tư Niên cứng đơ lại khiến cô bỗng thấy hốt hoảng, chẳng kịp nói gì.

Cánh cửa phòng bị đẩy vào, theo đó là giọng nói của một người con gái lanh lảnh cất lên vẻ hơi mệt nhọc và nũng nịu:

- Anh ơi, em về rồi đây!

Cô gái tỏ ra uể oải sau chặng đường dài, mái tóc dài lả lướt như luống rong biển, da dẻ trắng như tuyết và đôi mắt mơ khả ái. Khuôn mặt cô nhỏ xinh, các nét trên khuôn mặt trông lại càng sắc sảo, đặc biệt là đôi mắt.

Ôn Tư Niên vẫn ôm chặt lấy Tô Mạc và không có ý định buông tay. Nhưng trống ngực cô đập liên hồi. Cô gái kia sững sờ trước cảnh hai người quấn lấy nhau ra chiều nồng ấm, nhưng ngay sau ấy lại cười xòa như thể không có gì xảy ra.

Cô gái không thèm nhìn Tô Mạc mà phụng phịu với Ôn Tư Niên:

- Em về rồi đây, không ôm em một cái à!

Ôn Tư Niên lặng nhìn cô ta, mím môi không đáp. Anh từ từ buông Tô Mạc ra và bước tới, ôm chặt lấy cô gái yêu kiều, điệu bộ thân mật y như anh vừa đối xử với Tô Mạc ban nãy.

Tô Mạc lặng lẽ nhìn, cô gái đang được đứng trong vòng tay anh khẽ mỉm cười với Tô Mạc, điệu bộ chế giễu lạnh lùng khiến cô cảm thấy mình là kẻ thừa thãi ở nơi này.

Có lẽ cô đã hiểu người con gái kia là ai, và người đó đã kịp khéo nhắc nhở cô bằng cách nói với Ôn Tư Niên bằng giọng vừa thản nhiên vừa đủ để che lấp sự đay nghiến:

- Ơ, anh không giải thích với em được câu nào à? Hay là giống như Tiểu Hạ kể, anh đang làm gì đó vụng trộm sau lưng em?

Ôn Tư Niên vẫn ôm người ấy trong vòng tay, Tô Mạc không nhìn thấy mặt anh, chỉ có thể nhìn thấy tấm lưng lạnh lùng, lặng lẽ của anh mà thôi. Nhưng những lời nói của anh như gáo nước dội vào lưng khiến cô hoài nghi người ban nãy có đúng là anh Tư Niên hiền dịu, chỉ đối xử tốt với Tô Mạc mà cô từng quen biết hay không. Anh nói:

- Có gì đâu mà giải thích, toàn những người chẳng liên quan ấy mà.

Tô Mạc sững sờ, bất giác bàn tay cô vò chặt vạt áo. Cô gái kia thủng thẳng đáp lại Ôn Tư Niên một cách đầy ẩn ý:

- Thế á? Em cũng hy vọng thế. Không thì chẳng biết giải thích thế nào với bác gái mất.

Vừa dứt lời, một người nữa lại xuất hiện sau cánh cửa.

Đối với Tô Mạc, đây chẳng phải người lạ, nhưng cô trông thấy rõ ràng tấm lưng Ôn Tư Niên có trùng xuống đôi chút, anh bắt đầu lập bập lên tiếng:

- M… Mẹ…

- Hóa ra cậu còn nhớ tôi là mẹ cậu cơ đấy!

Bà Trần Tố cười nhạt và ném ngay ánh nhìn sắc lạnh như dao về phía Tô Mạc. Hồi nhỏ cô vẫn thường hay bám đít Ôn Tư Niên sang nhà cậu ăn chực nên cũng chẳng lạ gì với bác Trần. Trong ấn tượng của cô, bác Trần luôn là một người mẹ hiền hòa, dễ mến, chưa khi nào cô thấy bác dữ dằn thế này.

Dù hơi bất ngờ nhưng cô vẫn cố cười tươi và lắp bắp chào hỏi:

- Cháu… Cháu chào bác, lâu quá không gặp bác.

Bà Trần không mảy may ngó ngàng đến cô, bà lạnh lùng bước tới trước mặt cô và khinh khỉnh cúi xuống nhìn. Tô Mạc thấy ớn lạnh vì cái nhìn đầy ác ý, tóc gáy dựng ngược, mồm miệng như hóa đá. May thay bà Trần đã sớm dời mắt đi và đi thẳng đến trước mặt Ôn Tư Niên. Bà thản nhiên giơ tay và tát bốp vào mặt anh.

- Bác… - Tô Mạc giật thót tim, cô gái xinh đẹp đứng bên trông thấy cũng sợ chẳng kém. Ôn Tư Niên lặng lẽ chịu đòn không đáp.

- Tư Niên, ngày xưa mẹ nói với mày thế nào hả! Mày còn coi mẹ mày ra gì nữa không con? - Bà Trần lạnh lùng nói.

Ôn Tư Niên vẫn im lặng cúi đầu nhìn chằm chằm xuống nền nhà. Tô Mạc không hiểu chuyện gì đang diễn ra, chỉ biết lo lắng nhìn hai mẹ con cô từng rất quen thuộc. Cô định lên tiếng thì Ôn Tư Niên đã ôn tồn đáp:

- Mạc, em về trước đi. Em bảo em bận cơ mà?

- Em…

- Ngoan, đi về đi. - Ôn Tư Niên ngẩng phắt đầu nhìn cô.

Tô Mạc kinh ngạc, chưa kịp nói gì thì người con gái lạ mặt kia đã phì cười:

- Đúng đấy, cô em tên là Tô Mạc hả? Chị khuyên cô em nên về đi, năm xưa mẹ em đã làm cái chuyện đấy rồi, giờ đừng có học theo mẹ nữa.

Câu nói của cô ta không có vẻ gì là thân thiện, Tô Mạc nắm bắt được mấu chốt của câu nói bèn thảng thốt:

- Mẹ tôi làm sao cơ?

- Ơ? Cô em không biết à? Ôi, đúng là…

- Y Y! - Ôn Tư Niên ngắt lời cô gái, khuôn mặt anh tái nhợt đi trông thật đáng sợ.

Anh né tránh ánh mắt dò la của Tô Mạc, giọng nói của anh có phần cuống quýt:

- Về nhanh đi Tô Mạc, đừng quan tâm chuyện ở đây nữa.

- Sao, con vội cái gì? Kẻ làm việc trái với lương tâm là nhà nó, còn người chịu thiệt là nhà ta! Mẹ nó đã dám đánh đĩ thì còn sợ ai nói gì? - Bà Trần im ắng nãy giờ bỗng chốc cười khinh khỉnh, nhìn Tô Mạc với ánh mắt độc địa đầy căm hận.

- Bác nói thế là sao cơ?

- Đừng hỏi nữa! Đi về đi! - Ôn Tư Niên ngắt lời ngay khi cô vừa mở miệng. Người con trai dịu hiền của cô lần đầu tiên tỏ ra hung hãn cuồng loạn đến thế.

Tô Mạc hơi lúng túng, bà Trần lại càng được thể:

- Sao, mẹ cô không dám kể cho cô nghe chuyện đàng điếm năm xưa à?

Mở miệng ra câu nào là “đĩ” với “điếm” câu ấy, Tô Mạc bỗng chốc giận sôi lên nhưng vẫn cố kiềm chế:

- Thưa bác, cháu kính bác là bề trên, xin bác hãy cư xử sao cho xứng.

- Ha! Thật là nực cười! - Bà Trần cười phá lên, một phu nhân quý phái đài các đến thế mà lúc này cười hể hả như bị ma làm - Tô Mạc à, tôi nói cho cô nghe! Lúc gặp mặt ban nãy tôi chưa đá đít cô khỏi cửa là đã khoan hồng lắm rồi đấy! Đừng dại mà khiêu khích tôi, không thì kể cả cô là trẻ con, tôi vẫn bắt cô và cả con mẹ đĩ thõa của cô trả giá như thường!

Lời nói cay độc sốc đến tận óc Tô Mạc, cô hít một hơi thật sâu và bình tĩnh đến độ bản thân mình cũng không thể ngờ tới:

- Bác, cháu nghe nói bản thân mình càng giống cái gì thì càng hay mắng chửi người khác là cái đó…

- Tô Mạc! - Ôn Tư Niên quát lên, trợn mắt nhìn cô, răng cắn vào môi hằm hằm nộ khí. Một lúc sau, anh cố trấn tĩnh lại và nói, vẻ đã mệt mỏi cực độ - Tô Mạc, chuyện ở đây không liên quan gì tới em hết, đi về đi.

- Sớm thế này đã bảo nó về làm gì? Tranh thủ được hôm em nó ở đây mà thanh toán luôn chuyện ngày xưa đi. - Bà Trần thản nhiên như đang nói về một việc cực kỳ nhỏ nhặt tầm thường.

Mặt mũi Ôn Tư Niên trông càng đáng sợ, anh chỉ muốn đẩy Tô Mạc ra khỏi cửa, giọng nói anh càng hoảng hốt hơn:

- Đi đi! Còn đứng trơ ra đấy làm gì?

Tô Mạc bị anh đẩy lùi vài bước nhưng cuối cùng cô vẫn trụ lại, ngẩng đầu nhìn thẳng vào mặt bà Trần, ánh mắt quyết liệt:

- Thưa bác, cháu ở đây, có việc gì thì bác cứ nói thẳng.

- Ái chà, cũng ghê! Cô cũng khá khẩm hơn bà mẹ rác rưởi của cô đấy! - Bà Trần cười nhạt và cay nghiệt, nhưng phong thái vẫn hết mực cao sang và trịch thượng - Ngày xưa mẹ cô quyến rũ chồng tôi nhưng chưa bao giờ dám gánh lấy trách nhiệm. Tô Mạc, họ Trần ta đây có làm gì không phải với mẹ con nhà cô đâu, sao cả mẹ lẫn con cứ đeo bám mãi không tha thế? Đầu tiên là chồng, giờ lại đến con trai. Mẹ con nhà cô muốn hại gia đình này đến tan cửa nát nhà mới thỏa mãn phải không? - Bà Trần chua chát thuật lại từng chữ như nắm vào thóp Tô Mạc.

Thật ra mới đầu cô cũng đã mơ hồ đoán ra, nhưng bây giờ được nghe thấy tận tai mới hiểu rằng đó là một gánh nặng quá sức. Đôi mắt cô chơi vơi về phía trước, đôi mắt đen láy bỗng chốc mờ đục đi vì bao nhiêu thứ những vẫn cố ra vẻ như không. Cô nắm chặt tay và cãi lại một cách bất lực:

- Bác nói láo!

- Tôi nói láo ư? - Bà Trần nhếch mép cười - Nếu đến cô cũng không dám nhận thì coi như tôi nói láo vậy. Bây giờ, tôi chỉ xin cô tránh xa con trai tôi ra. Là một người mẹ, cầu xin cô từ nay đừng lại gần nó nữa.

Tô Mạc bất giác quay sang nhìn Ôn Tư Niên để cầu xin lấy một điểm tựa, một lời an ủi từ người con trai đã lớn lên bên mình từ nhỏ.

Nhưng anh tránh nhìn vào mắt cô bởi lẽ ánh mắt anh đã chật kín những bất lực và oán hận. Anh lặng thinh, nhưng dường như đó lại là câu trả lời rõ ràng nhất.

Cuối cùng Tô Mạc cũng đã hiểu tại sao năm xưa Ôn Tư Niên lại bỏ cô đi mà không có lấy một lời từ biệt, và tại sao khi gặp lại nhau anh lại lạnh lùng và mâu thuẫn thế tại sao đôi khi nhìn cô ánh mắt anh lại ai oán và hoang mang đến thế.

Tất cả mọi thắc mắc đều đã được giải đáp một cách đơn giản chưa từng thấy.

Vì thực ra, anh cũng hận cô.

Bỗng chốc cô cảm thấy mình không nên lưu luyến ở đây thêm một phút nào nữa, chỉ nên đóng sầm cửa và điên loạn lao ra ngoài.

Bỏ chạy rồi, những cái gai này sẽ không còn đâm vào tâm cô được nữa chứ?

Bỏ chạy rồi, những lời nói ác nghiệt ấy sẽ biến mất khỏi trí nhớ của cô chứ?

Và cô vẫn là Tô Mạc giỏi chơi võ cùn, hay cười vô tư vô tâm như ngày nào chứ?

Cô vùng chạy xuống tầng dưới, đôi chân mải miết vô phương vô hướng.

Đột nhiên cô nhận ra rằng nếu mình cứ tiếp tục chạy như thế thì đến ngày mai cũng không thể về đến nhà. Mãi một lúc sau cô mới lật đật đi tìm bến xe buýt.

Lúc ấy vẫn sớm, chắc vẫn còn xe buýt, mỗi tội con đường này lạ quá, biết đi xe nào mà về bây giờ? Tô Mạc đành ngẩng đầu nhìn biển hướng dẫn để tìm đường về. Đang rối bời, bỗng có một bàn tay vỗ nhẹ lên vai cô. Tô Mạc bất giác cúi đầu xuống và thấy cô gái kiều diễm ban nãy đứng sau lưng mình đang mỉm cười, mái tóc dài phất phơ bay trong gió. Cô còn chưa biết nói gì thì người con gái kia đã lên tiếng:

- Chào cô em, chị là Bạch Y Y, chị gái Bạch Hạ và là vợ chưa cưới của anh Tư Niên.

- Tôi biết. - Tô Mạc bơ phờ đáp, toan quay đi nhưng Y Y đã chặn cô lại và ngạo nghễ nói:

- Nếu không phiền thì nói chuyện một lúc được không?

- Xin lỗi, tôi thấy phiền. - Tô Mạc lẳng lặng đáp, cúi đầu đi đường khác.

Y Y mím môi tóm chặt cô lại và gằn giọng:

- Nhưng chị muốn nói chuyện với cô em, thế nên phiền cô em đừng từ chối, được chứ?

- …

- Cũng ngắn gọn thôi, ban nãy cô em cứ dính lấy chồng chị làm gì thì chị không rõ. Nhưng vì là vợ sắp cưới của anh ấy, chị có tư cách hỏi chuyện chứ?

- Chị có thể đi hỏi Ôn Tư Niên. - Hễ nhắc đến tên người con trai ấy, tim cô cứ thắt lại. Cô vờ như phớt lờ mọi thứ và trả lời một cách lãnh đạm - Ôn Tư Niên là chồng sắp cưới của chị, còn tôi không phải là gì của chị cả nên cũng không có nghĩa vụ giải thích làm gì nhiều.

- Công nhận cô em giống y như những gì Ôn Tư Niên đã tả, mồm miệng cứ leo lẻo. - Bạch Y Y nhếch mép cười và ghé sát lại thì thầm - Sao nào? Có muốn biết anh Tư Niên đã nói những gì với chị về cô em không? Nên nhớ anh ấy và chị đây quan hệ không nhạt nhòa như ai đâu. - Câu cuối được Bạch Y Y chăm chút cho thật tròn vành rõ chữ, ngữ điệu lên xuống như muốn gợi mở trí tò mò. Tô Mạc dĩ nhiên hiểu chị ta muốn gì. Cô liếc mắt nhìn và cười nhạt:

- Tôi không có hứng thú.

Nói rồi cô giằng người ra khỏi bàn tay Y Y và bước đi. Đường này bị tắc thì vòng đường khác, có sao đâu. Khổ nỗi Bạch Y Y nắm chặt quá, cô giằng một lúc vẫn không ra. Thấy thế, Bạch Y Y cười phá lên, nụ cười khiến cô ta mang vẻ đẹp hút hồn của một nữ yêu vừa bắt được mồi.

- Nhưng chị cứ thích nói cơ. Ví dụ như mẹ cô em đã mồi chài bố anh Tư Niên thế nào này, tại sao anh Tư Niên lại bỏ đi và tại sao lại hận cô em nữa này.

- Chị câm ngay!

- Sao? Không dám nghe à? - Bạch Y Y cười đầy ẩn ý và hếch hếch cái cằm.

Tô Mạc cúi đầu để tránh ánh mắt của chị ta, nhưng giọng nói ấy vẫn không tha cho cô, chúng như những mũi kim đua nhau chích vào lòng cô vậy.

- Bác Ôn qua đời rồi, cô biết chưa? Vì tai nạn đấy. Nhưng vì sao bác ấy gặp tai nạn, cô có biết không? Vì chuyện mẹ cô tằng tịu với bác ấy bị mẹ anh Tư Niên phát hiện, hai người cãi cọ nhau trên ô tô rồi đột ngột đâm sầm vào một chiếc xe chở hàng. Bác trai mất mạng ngay tại chỗ còn vết thương để lại cho bác gái mãi mãi không thể nào chữa lành.

- …

- Nếu mẹ cô không lăng nhăng với bố anh ấy thì đã không xảy ra chuyện này. Khó trách tại sao anh ấy lại hận cô đến thế. Hồi xưa bác trai, bác gái mặn nồng là thế, nếu không có mẹ cô xuất hiện thì họ đã có thể chung sống với nhau suốt đời. Anh Tư Niên cũng không đến nỗi mất bố và từ bé đã phải gồng mình chịu đựng gánh nặng lớn đến thế!

- …

- Sao, trông mặt mũi thế này là không tin hả? Không tin thì về hỏi mẹ cô em ấy, xem chị có nói oan cho không, xem bác gái có chửi oan câu nào không? - Bạch Y Y thản nhiên nói, mỗi câu mỗi chữ đều đâm vào nơi yếu lòng nhất của Tô Mạc khiến cho cô đau ghê gớm.

Tô Mạc nhắm chặt mắt và gào lên:

- Chị nói láo! Tôi cấm chị nói mẹ tôi như thế! Không được nói mẹ tôi như thế… - Cô nấc lên như khẩn cầu, nước mắt đua nhau tuôn ra từ khóe mắt, nhưng tất cả chỉ đổi lấy nụ cười trâng tráo của Bạch Y Y.

- Tôi có nói láo hay không thì cứ về hỏi mẹ cô thì biết! Đừng có vừa làm đĩ vừa ra vẻ chính chuyên. Ở đâu ra cái loại vừa phá hoại gia đình người khác, vừa nhơn nhơn dạy tiếp con gái đi phá đám nữa. Cho dù họ nhà cô có quen thói đi làm bồ nhí đi chăng nữa thì cũng một vừa hai phải thôi! Hại chết chồng người ta còn chưa đủ, giờ lại còn muốn làm hỏng đời con người ta à?

Dứt lời, cuối cùng Bạch Y Y cũng buông tha cho cô và bỏ đi. Tô Mạc kiệt sức quỳ sụp trên mặt đất, mọi thứ trước mắt trở nên nhập nhòe. Cô bưng mặt khóc nức nở, càng lúc càng gào to cho đến khi cổ họng khản đặc lại.

Nhưng cô không thể dừng được, dù có cố đến mức nào cũng không thể dừng được.

Hãy để tôi buông thả một lần đi! Đằng nào cũng làm gì có ai trông thấy. Trông lếch thếch thế nào, đau đớn ra sao, cũng làm gì có ai thấy, làm gì có ai ngó ngàng?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện