Chương 14: Chỉ mình cậu yêu tớ chẳng đổi thay

Sau này hồi tưởng, tớ mới nhận ra rằng trong khoảng thời gian trẻ tuổi điên cuồng ấy, chỉ mình cậu yêu tớ chẳng đổi thay.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Nhìn hai người dắt nhau đi, Ôn Tư Niên không còn gắng gượng nổi nữa, toàn thân anh nhũn ra như sắp đổ vật xuống đất. Bạch Y Y luống cuống đỡ anh nhưng sức cô sao đỡ nổi một người con trai cao lớn. Hai người đổ vật xuống đất cùng một lúc trông rõ thảm hại.

Bạch Y Y thở hồng hộc, bất giác cô nhoẻn cười nham hiểm. Cô trừng mắt nhìn đôi nam nữ đang bỏ đi xa dần, trong lòng dấy lên bao căm tức chỉ hòng tuôn ra ngoài nhưng chẳng biết đổ vào đâu. Cô nghiến răng đầy hận thù:

- Tô Mạc…

“Mày nhớ lấy! Nhớ kỹ lấy cho tao! Tao sẽ không tha cho mày đâu!”

Tô Mạc chẳng hề hay biết đằng sau lưng có một người đang nguyền rủa cô cay nghiệt. Cô chỉ biết đi theo Từ Khiêm rời xa chốn này. Diệp Tử Khiêm chẳng lên tiếng, cứ mải miết kéo cô đi. Sự im lặng của cậu cũng đủ khiến cô an lòng.

Hai người đặt chân tới bến xe buýt lúc nào không hay. Tô Mạc mỉm cười lên tiếng:

- Đi đến đây thôi, tớ bắt xe về đây.

Sở dĩ cậu im lặng suốt nãy giờ là vì mải nắm tay cô không chịu buông. Cô nghiêng đầu nhìn Tử Khiêm, cậu cất tiếng:

- Những gì cậu nói ban nãy là thật chứ?

- Sao cơ?

- Chuyện cậu và tớ ấy…

- Dĩ nhiên rồi. - Cô phì cười, đốm sáng trong hai con ngươi long lanh của cô như sắp lóe lên.

Diệp Tử Khiêm không quá vui mừng, nhìn người con gái đang cười tươi như đóa hoa trước mặt, cậu thậm chí không biết tình cảm nơi đáy lòng cô có giống như những gì đang biểu lộ ra bên ngoài không.

Nhưng chỉ cần thế thôi cậu cũng hiểu, cho dù đây chưa phải là kết cục hoàn hảo cậu mong muốn nhưng cậu chẳng tài nào khám phá nổi những tâm sự bí mật đằng sau nụ cười ấy, cho dù đây là điều cậu muốn từ lâu.

Cậu đành cười xòa tựa như thỏa hiệp với số phận, nếu đây đã là kết cục đẹp nhất, cậu cũng chấp nhận. Nói cách khác, dù sao cậu cũng đã có được người con gái mình yêu thương.

Nghĩ đến đó, niềm vui lại hiện lên khuôn mặt cậu. Cậu nắm chặt tay cô và kéo cô vào lòng. Nụ cười của cậu mỗi lúc một rạng rỡ nhưng bỗng chốc lại yếu dần.

“Nghe này cô gái,

Lần này là cậu chọc tức tớ đấy nhé.

Lần này cậu không còn đường chạy thoát đâu.

Lần này tớ sẽ giữ cậu thật chặt!

Và sẽ không còn lần nào tớ để cậu đi mất.”

Những lúc thế này, hai người không hề hay biết rằng, có nhiều khi hoạn nạn như một con thú dữ đang ẩn náu trong góc khuất rình mồi. Nó cứ lởn vởn ở đấy không chịu biến đi.

Lúc Tô Mạc trở về nhà, mẹ cô vẫn đang ngủ thiêm thiếp. Cô gội đầu rồi cũng lên giường nghỉ ngơi.

Hôm sau, mới sáng tinh mơ, cánh cửa nhà cô đã vang lên liên hồi những tiếng đập thùm thụp. Tô Mạc sực tỉnh khỏi cơn mơ và thấy mẹ đang nằm co ro trên giường run rẩy vẻ rất kinh hãi. Hay mẹ cô đang lo sợ điều gì đó? Cô ngái ngủ dỗ dành mẹ vài câu rồi bực dọc ra mở cửa.

Cô kinh ngạc khi thấy bên ngoài có mấy người mặc cảnh phục đang chờ sẵn, vẻ mặt trông rất hung hãn. Linh tính mách bảo cô có chuyện gì đó không hay đang xảy đến, cô lễ phép hỏi:

- Xin lỗi, mấy chú đến có việc gì không?

- Bà Lâm Ngọc Kỳ cư trú tại đây phải không? - Gã cảnh sát trẻ hơn hằn học hỏi.

Tô Mạc bất giác gật đầu. Mấy tên cảnh sát không nói chẳng rằng cứ thế xông vào nhà và lùng sục tứ phía. Tô Mạc thất kinh và la lên:

- Các người làm gì vậy? Các người muốn gì?

Cô đang nói dở thì một gã cảnh sát thô bạo kéo mẹ cô xềnh xệch ra ngoài. Khuôn mặt người đàn bà trắng toát như ma, đầu tóc bù xù, miệng không ngớt kêu réo. Gã cảnh sát lấy làm khó chịu vì những tiếng kêu la, hắn nhăn mặt và khóa chặt tay bà lại.

Tô Mạc thấy bàn tay mẹ đỏ lừ bèn gào lên:

- Các người làm gì vậy! Thả mẹ tôi ra!

- Có người tố cáo Lâm Ngọc Kỳ cố ý gây thương tích cho người khác, chúng tôi cần dẫn về đồn điều tra. - Một gã khác tỏ ra hung hãn không kém.

Tô Mạc xông tới và che chắn cho mẹ:

- Các người có bằng chứng gì? Cứ là cảnh sát là được phép xộc vào nhà dân bắt người bừa bãi à? Thế này còn gì là pháp luật?

- Ai nói không có bằng chứng? - Một gã móc túi lấy ra tờ giấy nhàu nhĩ - Đây là lời khai bị thương của nguyên cáo, cho thấy anh ta bị vật nhọn đâm vào. Chúng tôi đã điều tra cả hàng xóm và có thể chứng minh vài ngày trước đúng là Lâm Ngọc Kỳ đã dùng dao đâm người. Thế này còn chưa đủ hay sao?

Cô bàng hoàng khi thấy tên nguyên cáo là Ôn Tư Niên, những nét chữ quen thuộc trên tờ giấy khiến cô đau nhói.

Nhưng anh đã đồng ý với cô sẽ không kiện cáo gì mẹ cô cơ mà? Anh đã đồng ý rồi cơ mà? Hoang mang, cô không để ý thấy mẹ cô đã bị cảnh sát lôi ra đến tận cửa và đang chuẩn bị xuống tầng dưới. Cô vội vã đuổi theo nhưng bị mấy tên đó chặn lại.

Cô gồng sức với tay để kéo mẹ lại. Nhưng chúng hung tợn quá, cô không tài nào chạm tay tới, chỉ biết kêu gào trong vô vọng:

- Mẹ, mẹ ơi!

Ban đầu bà Lâm còn giãy giụa trong hoảng loạn, nghe tiếng gọi mẹ, bà mới hồi phục lại thần trí. Đôi mắt bà bỗng tỉnh táo hơn trước, bà bèn vùng vẫy mạnh hơn:

- Mạc, Mạc ơi!

Tiếng hai mẹ con kêu khóc gọi nhau đập văng vẳng vào thành tường cầu thang khiến hàng xóm nghe thấy đều xót xa. Bao người hiếu kỳ đổ xô ra xem chuyện gì đang diễn ra, thì thấy cảnh tượng Tô Mạc và bà mẹ điên đang bị một đám cảnh sát giằng kéo, hai mẹ con chới với để chạm vào nhau mà không được.

Hàng xóm khu này tuy ngày thường chẳng gặp mặt nhau bao giờ, nhưng đã sống chung với nhau một khu bao năm trời nên cũng mủi lòng cảm thông. Họ không ngớt miệng chửi rủa lũ cảnh sát ác ôn bạo ngược.

- Khiếp chưa kìa, mẹ con người ta cô nhi quả phụ mà không tha. Không biết nhục!

Một tên cảnh sát quay phắt lại đùng đùng quát:

- Đang thi hành công vụ! Bà cũng muốn theo về đồn hả?

Trước lời lẽ uy hiếp đáng sợ, ai nấy đều im bặt, chỉ đành khoanh tay đứng bên tỏ thái độ bất bình, chẳng một ai dám đứng ra bênh vực.

Bà Lâm bị lôi đi mỗi lúc một xa. Người đàn bà điên vẫn cứ với theo đứa con gái, khuôn mặt hoảng hốt, bi thương đến rùng rợn. Đột nhiên bà cứ nấc lên ầng ậng từng hồi như bị vật gì đó đâm vào họng tóe máu.

Tiếng kêu gào thê lương kiến ai nấy đều xót lòng. Mấy tên cảnh sát dường như cũng không quá nhẫn tâm khi nghe bà gào thét mỗi lúc một lớn rồi khóc tu tu như đứa trẻ.

Tô Mạc không tài nào chịu đựng được âm thanh xé ruột này. Cô khổ sở nhắm chặt mắt lại.

Có một luồng sức mạnh như được tích tụ trong người cô bỗng chốc phun trào, cô vùng lên giằng lấy tay bọn cảnh sát và che chắn ngay trước mặt mẹ. Móng tay của cô mấy ngày chưa cắt, giờ đây nó được phát huy tác dụng hết mức. Tất cả những kẻ chạm tay vào mẹ con cô đều xuýt xoa co tay lại vì những đòn đau rát.

Kẽ móng tay của cô đã lấm tấm những máu, còn kẻ đang ăn đòn đã la lên oai oái. Hắn gào lên:

- Trời oi mù rồi! Mắt tôi sắp mù rồi! - Hắn không nể nang gì và tát Tô Mạc một cái vào mặt khiến cô suýt ngã lăn xuống đất. Tai cô ù đi tới mức không còn nghe thấy gì nữa.

Nào giằng co, nào chửi bới. Cô và mẹ bị kéo xệch xuống dưới, tống vào xe và đưa đến đồn cảnh sát gần nhất.

Ít ra, hai mẹ con vẫn còn đang được ở bên nhau. Tô Mạc thầm nghĩ và ôm chặt lấy tấm thân mỏng manh đang run lên trong sợ hãi của mẹ:

- Không sao đâu, mẹ đừng sợ…

Bà Lâm hồ như đang nói gì đó nhưng cô nghe không rõ. Tai cô vẫn lùng bùng sau cái tát ác ôn vừa rồi, hình như dây thần kinh nào đó đã bị ảnh hưởng.

Đột nhiên cánh cửa phòng được đẩy vào. Bà Lâm khép vào người Tô Mạc như một con thỏ trước họng súng thợ săn. Tô Mạc vội vỗ về mẹ mặc dù chính bản thân mình cũng sợ chết khiếp. Nhưng cô không được phép tỏ ra hèn nhát, cô nhìn thẳng vào cánh cửa và chờ đợi.

Diệp Tử Khiêm xuất hiện. Cô há hốc mồm nhìn. Cậu cười nhẹ nhõm như vừa trút bỏ được gánh nặng. Cậu rảo bước tới bên Tô Mạc và ôm chặt lấy cô.

- May quá, tìm thấy cậu rồi. - Những tiếng ù ù vẫn vang lên trong tai Tô Mạc nhưng không hiểu sao cô nghe rất rõ câu này. Những giọt nước mắt của cô thấm ướt bờ vai cậu.

May thay vẫn còn bờ vai này cho cô tựa vào, che chở cho cô trước mọi sóng gió.

- Diệp Tử Khiêm… - Chỉ cần gọi tên người con trai này cô cũng thấy bình yên lắm rồi. Nước mắt cô cứ giàn giụa không thôi, cô như đang trút hết mọi oan ức và kinh hãi của ngày hôm nay ra ngoài.

- Diệp Tử Khiêm, Diệp Tử Khiêm… - Cô nhắc đi nhắc lại tên cậu cứ như ba chữ ấy là thần chú hộ thân vậy. Chỉ cần đọc lên là mọi nguy hiểm, hoạn nạn phải né đi.

Chờ cho cô khóc thỏa thuê, Từ Khiêm mới lên tiếng:

- Đi, tớ đưa cậu về.

- Ừ. - Tô Mạc đáp một cách vô thức. Cô đỡ mẹ dậy nhưng Diệp Tử Khiêm lại lên tiếng:

- Tô Mạc, tớ đưa cậu về cơ. - Từ Khiêm nhấn mạnh chữ “cậu”, đôi mắt bỗng trĩu nặng áy náy.

Tô Mạc chợt hiểu ra điều gì đó nhưng cô vẫn cố chấp:

- Thế mẹ tớ thì sao?

- Tạm thời bác gái không được phép rời khỏi đây. - Diệp Tử Khiêm thở dài - Nhưng tớ đảm bảo mẹ cậu sẽ được thả. Cậu cứ theo tớ về nhà đã.

Nói rồi cậu kéo tay Tô Mạc đi nhưng cô gạt ra. Tô Mạc lạnh lùng nhìn cậu:

- Cám ơn cậu. Nhưng tớ không về đâu, tớ phải ở lại đây với mẹ.

Diệp Tử Khiêm hơi cuống nhung vẫn dỗ dành:

- Cậu yên tâm, tớ đã đánh tiếng với người ta rồi. Họ sẽ chăm sóc mẹ cậu thật tốt. Ngoan nào, theo tớ về đã rồi từ từ tính cách được không?

Tô Mạc ngẩng đầu nhìn cậu và lặng lẽ lắc đầu như một cái máy không cảm xúc. Diệp Tử Khiêm hít một hơi thật sâu và nói:

- Cậu đừng ngoan cố nữa được không? Cậu có biết tớ tốn bao nhiêu công sức mới đưa được cậu ra ngoài không? Có biết tội đánh người thi hành công vụ nặng thế nào không? Tại sao cậu không…

Thấy hai tai cô gái cứ đỏ phừng phừng, vết đỏ lan sang tận cả hai gò má, cậu giật nảy người. Ban đầu cậu cứ tưởng mặt cô đỏ vì xúc động nên cũng không để ý, nhưng thấy vết đỏ không bình thường chút nào, cậu giật mình kinh hãi:

- Cậu sao thế?

- Không biết. - Cô cười mếu máo và kể lể - Chắc tại cú bạt tai ban nãy. Tai bên này cứ ù lên, ban nãy đau lắm, khéo có khi điếc luôn rồi.

Thấy cô vẫn miêu tả một cách thản nhiên, cổ họng cậu cứ nghẹn lại. Những tia đỏ trong mắt nổi đùng đùng, trông cậu chẳng khác nào con thú sắp lên cơn điên:

- Trong số các người ai đánh mẹ con cô ấy?

Vẻ mặt cậu đáng sợ đến nỗi hai viên cảnh sát đằng sau phải lùi lại. Một lúc sau mới có kẻ lắp bắp thưa lại:

- Con bé suýt cào mù mắt anh Lý. Anh ấy tức quá nên ra tay hơi nặng.

Vừa dứt lời, khuôn mặt Tử Khiêm tím ngắt lại, cậu mím môi không nói lời nào. Hai viên cảnh sát cũng kiêng dè nên không dám ho he. Căn phòng chỉ hầm hập tiếng thở, tuyệt không ai lên tiếng.

Tô Mạc vỗ nhẹ lên lưng người mẹ đang kinh hãi. Đột nhiên Diệp Tử Khiêm quỳ sụp xuống trước mặt hai mẹ con, khuôn mặt cậu vẫn nhăn nhó nhưng lời nói rất mực hiền hòa:

- Thưa bác, cháu không phải người xấu. Cháu muốn đưa Mạc đi khám tai, bác đồng ý nhé?

Cậu nói chuyện kính cẩn với một kẻ điên vốn có phần nực cười, nhưng tất cả những người ở đó không ai cười nổi tiếng nào.

Bà Lâm nhìn cậu hồi lâu, dường như bà hiểu những gì cậu nói nên cũng khẽ gật đầu. Bà buông tay khỏi Tô Mạc và ngoan ngoãn nép vào tường. Tô Mạc bật khóc và nghẹn ngào:

- Mẹ, con không đi đâu, con ở đây với mẹ… - Cô run rẩy nói, định sà vào mẹ thì Diệp Tử Khiêm nắm lấy tay, cậu lạnh lùng bảo:

- Không được là không được. - Vừa dứt lời cậu thẳng thừng kéo cô đi.

Thái độ của bà Lâm bình thản hơn bao giờ hết. Bà cứ ngây dại nhìn Tô Mạc bị Tử Khiêm kéo đi một cách can tâm tình nguyện, không gào không quấy như một đứa trẻ biết điều.

Bóng dáng hai đứa trẻ dần dần biến mất, bà mới từ từ cuộn mình lại và khóc rưng rức. Cho dù điên cuồng thế nào, vô tri ra sao, người mẹ vẫn luôn giữ trọn được tình yêu thương bất diệt và coi con mình quan trọng hơn cả mạng sống.

Bị Diệp Tử Khiêm lôi khỏi đồn cảnh sát, dọc đường Tô Mạc cứ vừa vùng vằng vừa chửi bới. Nhưng Diệp Tử Khiêm vẫn không lơi tay, cứ cắm đầu lôi cô đi.

Đi được một đoạn, đột nhiên cậu thả tay cô ra. Tô Mạc như con thú được cởi trói, tỏ vẻ giận dữ:

- Diệp Tử Khiêm! Tại sao cậu chưa hỏi ý kiến tớ mà đã… - Câu nói bỗng dưng mắc ngang cổ họng khi cô nhìn lên khuôn mặt cậu.

Diệp Tử Khiêm gồng mình mím chặt môi, đôi mắt trong veo hình như ươn ướt vì nước mắt. Tô Mạc không biết phải nói gì hơn, đành im lặng đứng nhìn cậu. Cậu cho rằng khóc lóc là mất mặt nên vội đưa tay che lấy che để, giọng nói của cậu phát ra ảm đạm từ những kẻ ngón tay:

- Đi, tớ đưa cậu tới bệnh viện.

- Diệp Tử Khiêm, tớ… - Cô đau đớn nhắm nghiền mắt và lặng thinh.

Cậu bỏ ngoài tai những gì cô nói và khàn khàn nói:

- Đi nào, hay là cậu muốn tớ phải quỳ xuống van xin hả?

Tô Mạc đành đầu hàng và theo cậu lên xe tới bệnh viện.

Tai trái của cô không bị tổn thương nghiêm trọng, cũng may cô được đưa đi khám kịp thời nếu không thì cũng rắc rối đủ đường. Sau khi kiểm tra lại, bác sỹ kê thuốc và bảo cô về nhà nghỉ ngơi.

Cô khám xong rồi, khuôn mặt tái nhợt của Diệp Tử Khiêm mới lấy lại được chút sức sống. Sau khi trả tiền thuốc thay cô, cậu lại lừng lững kéo cô ra khỏi bệnh viện.

Bầu trời mùa đông cứ âm u như nỗi lòng của đôi trai gái, ảm đạm, rầu rĩ. Tô Mạc chợt phá vỡ bầu không khí trầm buồn:

- Diệp Tử Khiêm, cảm ơn cậu vì đã giúp tớ lần này. Tớ…

Chưa nói xong, Diệp Tử Khiêm đã ngắt lời:

- May mà cậu không sao. - Tia sáng lóe lên từ đôi mắt trong sáng của cậu không khác nào ngôi sao đẹp nhất bầu trời. Cô đắm chìm trong đôi mắt ấy. - Tô Mạc, cậu làm tớ lo suýt chết.

- Diệp Tử Khiêm… - Cô lầm bầm ba chữ ấy trong miệng và cảm nhận đôi tay cậu đang quàng chặt vào người mình.

Tử Khiêm siết lấy cô như không chịu buông ra, hơi ấm tỏa ra từ người cậu đủ sức thiêu đốt mọi u uất trong lòng cô.

- Tớ biết cậu rất muốn ở bên mẹ. Nhưng hãy tin tớ một lần đi được không? Tớ sẽ cố gắng cứu mẹ cậu ra nhanh nhất có thể, cậu biết đấy, nhà tớ thừa quyền lực để làm điều đó. Cậu tin đi, nhất định tớ sẽ làm được! Cầu xin cậu, đừng đi về nơi tớ không nhìn thấy nữa… - Cậu khẩn thiết nói chẳng theo thứ tự nào hết. Nhưng Tô Mạc hiểu rõ nỗi lòng của cậu hơn bao giờ hết, cô đưa tay ôm lấy chàng trai ấm áp này và biết rằng mình đã hoàn toàn đắm chìm trong tình yêu của cậu. Cô đáp:

- Ừ, chúng mình về nhà đi.

Diệp Tử Khiêm đưa cô về nhà.

Mọi việc nhờ có cậu can thiệp nên cũng khá thuận lợi. Cậu tận dụng mọi mối quan hệ mình có, chạy ngược chạy xuôi một cách thuần thục, chẳng hề giống với một gã trai non choẹt. Nhờ cậu khéo léo giao thiệp nên mẹ của Tô Mạc được đối xử mỗi ngày một tốt hơn, mọi chuyện cũng tiến triển theo chiều hướng tốt đẹp. Mấy người Tử Khiêm luôn miệng gọi chú xưng bác đầy thân thiết đảm bảo mấy hôm nữa sẽ thả bà Lâm ra. Hai người tưởng mọi việc đến đây là xong. Nhưng không, họa ập đến bất ngờ mà hai đứa trẻ non nớt như Tô Mạc và Diệp Tử Khiêm không tài nào phản ứng kịp.

Đầu tiên là mẹ cô bị đổi sang phòng giam thường, thế rồi không cho ai vào thăm. Diệp Tử Khiêm vội liên hệ với mấy người chú bác thân thiết nọ nhưng rồi cũng bặt vô âm tín.

Diệp Tử Khiêm đã phải chầu chực trước cửa người này kẻ nọ đến tận chiều mới gặp được người ta. Mấy hôm nọ còn bác cháu thân mật hôm nay đã vội né tránh. Diệp Tử Khiêm tinh ranh nhanh chân chặn lối nên vị kia mới dừng bước và phân bua:

- Tử Khiêm, không phải là bác không muốn giúp cháu, nhưng các cháu đắc tội với người lắm quyền quá. - Ông ta nhăn nhó đáp và tránh nhìn vào mắt cậu.

Diệp Tử Khiêm vẫn bướng bỉnh chặn đường và hỏi cho ra nhẽ:

- Bác có thể nói cho cháu biết cháu đang đắc tội với ai không?

- Cháu không biết ư? - Ông ta thất kinh và đáp - Họ Ôn và họ Bạch chứ ai. Cháu biết rồi còn gì, hai nhà họ cũng có số có má trong cái thành phố này lắm chứ. Bác cũng không biết làm thế nào.

- Cháu hiểu rồi. - Diệp Tử Khiêm đáp, thấy sắc mặt Tô Mạc tái mét, cậu biết mình không nên nói thêm điều gì.

Đang định ra về thì người bác kia nói thêm, vẻ như thật lòng muốn giúp hai người:

- Bác thấy tốt nhất hai cháu nên đi gặp họ nói chuyện. Thật ra mẹ cô bé có vấn đề về thần kinh nên cũng không phán tội được, bọn bác cũng không có lý gì giam bà ấy mãi. Nhưng cháu biết đấy, hai nhà người ta quyền thế đến thế cơ mà. Họ mà lôi ở đâu ra tờ giấy chứng nhận thần kinh mẹ cô bé hoàn toàn bình thường là chịu đấy. Nhưng hễ họ không truy cứu nữa là bên cảnh sát thả người được ngay.

Hai người nghe xong mà sững sờ, Diệp Tử Khiêm vẫn cố cười đáp tạ. Chờ cho ông ta đi rồi, cậu mới quay sang nhìn khuôn mặt trắng bợt của Tô Mạc:

- Đi nào, chúng ta sẽ nghĩ cách.

- Thôi khỏi. - Cô khẽ khước từ và phì cười - Diệp Tử Khiêm, cậu biết rồi còn gì. Cách giải quyết tốt nhất đã ở ngay trước mắt chúng ta rồi đấy thôi.

Cậu trầm ngâm hồi lâu chẳng đáp. Một lúc sau, cậu như hiểu ý bèn hiền hòa đáp:

- Được, tớ sẽ cùng cậu đi gặp anh ta.

- Không cần đâu, lần này tớ muốn đi một mình.

Có những việc đòi hỏi con người ta phải đối mặt một mình. Nhưng Diệp Tử Khiêm vẫn kiên quyết:

- Không được, hoặc là tớ đi cùng cậu, hoặc là không đi nữa. Cậu tự chọn đi!

- …

- Tô Mạc, tớ nhượng bộ lắm rồi đấy. Nếu cậu không chọn thì tớ sẽ chọn hộ.

- Thôi được, tớ chọn cách thứ nhất. - Tô Mạc nửa cười nửa khóc, vào giờ phút này rồi mà Tử Khiêm vẫn bày trò như một thằng nhóc được.

- Thế thì còn chần chừ gì nữa, đi thôi! - Cậu thay cô hạ quyết tâm, toan kéo cô đi tìm gặp Ôn Tư Niên.

Nhưng Tô Mạc giằng tay ra và lấy di động ra gọi:

- Khoan, để tớ gọi điện hỏi xem anh ấy đang ở đâu đã.

Ngẫm thấy cũng có lý, cậu không can Tô Mạc nữa. Không ai nhắc máy, hai người đến tận khách sạn Ôn Tư Niên từng ở nhưng người ở đó cho biết anh đã trả phòng từ lâu rồi. Tô Mạc tìm thêm vài nơi anh có thể lui tới nhưng vô ích. Hai người tạm dừng chân và nhìn nhau trong hoang mang. Suy nghĩ một hồi. Tử Khiêm nói:

- Tuy chúng ta không thể tìm thấy nhưng tớ biết có một người có thể.

- Ai?

- Bạch Y Y.

Cậu vừa dứt lời, Tô Mạc sầm mặt xuống. Cậu biết nhà họ Bạch và nhà họ Diệp có mối quan hệ qua lại với nhau nhưng tính Bạch Y Y thế nào ai cũng biết, liệu cô ta có chịu giúp không?

Tử Khiêm đọc được nỗi băn khoăn của cô bèn nhoẻn cười tự tin:

- Không thử làm sao biết là có được hay không.

- Thôi được. - Tô Mạc cũng đành buông xuôi. Diệp Tử Khiêm liền rút điện thoại ra gọi cho Bạch Y Y. Đầu kia bắt máy rất nhanh như thể đã chờ đợi cuộc gọi này từ lâu lắm.

Lời chào từ đầu dây bên kia khiến hai người sửng sốt:

- Tử Khiêm đấy à, chị biết là em sẽ gọi điện đến mà.

Nghe lời khẳng định của Bạch Y Y, Diệp Tử Khiêm biết ngay kẻ ở trong tối chính là chị ta. Cậu cũng không cần tỏ vẻ khách sáo nữa mà đi thẳng vào vấn đề:

- Chị Y Y, em muốn tìm gặp Ôn Tư Niên, chị có thể chỉ em cách liên hệ với anh ta không?

- Không được đâu. Tư Niên đâu có ở trong nước. Có chuyện gì em nói chị nghe cũng như nhau thôi mà?

- Làm sao mà như nhau được. - Tử Khiêm nhếch mép.

- Đương nhiên là như nhau rồi. Chị là vợ sắp cưới của anh ấy, việc của chồng cũng là việc của vợ. - Y Y lớn giọng hơn hẳn. Tô Mạc đứng cạnh nghe thấy rõ mồn một.

Tử Khiêm biết cô khó chịu nên nháy mắt ra hiệu, cô hiểu ý và gật đầu, cậu tiếp tục câu chuyện:

- Vậy chúng ta gặp nhau đi. Có nhiều thứ nói qua điện thoại không được rõ ràng.

- Ok! - Bạch Y Y đáp một cách khảng khái ngoài sức tưởng tượng của hai người.

Chốt xong địa điểm, thời gian gặp mặt, hai bên cúp máy. Tô Mạc và Tử Khiêm rơi vào im lặng.

Tử Khiêm lên tiếng phá vỡ bầu không khí im ắng đến nghẹt thở và nắm chặt tay Tô Mạc:

- Yên tâm, có tớ ở bên thì mọi việc sẽ ổn hết.

Nhìn vẻ vững chãi toát ra từ cậu. Tô Mạc thấy yên lòng hơn hẳn. Cô gật đầu thật sâu và đáp lại đầy tin tưởng:

- Ừ!

Thấy thời gian cũng không còn nhiều, hai người chuẩn bị đồ đạc để lên đường đi tới chỗ hẹn. Đó là một nhà hàng kiểu Nhật. Không gian được bài trí nhẹ nhàng và dịu mát, mặt đất trải những tấm chiếu cói Tatami vàng nhạt, xung quanh là những bức bình phong lớn, bên ngoài còn có cả hòn non bộ Nhật Bản với cây xanh, nước chảy réo rắt. Khung cảnh trông thật nho nhã, thanh tao.

Tô Mạc chẳng còn lòng dạ nào mà để ý tới mấy thứ đó. Cô cùng Tử Khiêm rảo bước vào căn phòng Bạch Y Y đã đặt. Vừa mở cửa đã thấy Y Y đang ngồi nâng chén trà gạo đen lên ngang miệng, nhấp từng ngụm, từng ngụm một, xem chừng đã chờ hai người ở đây nhiều giờ trước.

Tô Mạc vốn không ưa gì Y Y nhưng bây giờ lại phải tới cầu xin nên cô thấy gượng gạo vô cùng. Dù sao vẫn phải chai mặt chào hỏi:

- Chào chị.

Bạch Y Y liếc mắt nhìn xéo Tô Mạc và chẳng buồn đáp lễ, cô quay sang nhìn Tử Khiêm và nói với giọng nửa cười nửa nghiêm:

- Nghe nói dạo này em mải đi lót tay các sếp à.

- Bạch Y Y, nếu chị đã tỏ tường như thế thì chúng tôi cũng nói thẳng. - Diệp Tử Khiêm dõng dạc, oai phong đáp. - Tôi mong chị giơ cao đánh khẽ, đừng làm khổ mẹ con nhà người ta côi cút.

- Tử Khiêm, em nói gì thế? - Bạch Y Y vẫn điềm đạm đáp và nói - Nếu mẹ Tô Mạc không ra tay làm hại Tư Niên trước thì chị truy cứu mãi làm gì? Đừng nói như kiểu nhà chị đang chèn ép người khác thế. Em nên nhớ rõ, nhà chị mới là nạn nhân.

- Vâng, tôi hiểu. Thế nên chị có thể nhẹ tay một chút được không? Mẹ Tô Mạc không hề cố ý. Hãy nể tình hai mẹ con họ phải đơn côi sống dựa vào nhau mà tha cho họ đi.

- Em nói buồn cười thật. Bọn họ làm sai là việc của bọn họ, đâu đến lượt em cầu xin? Cô ta không có mồm à mà phải nhờ em nhận tội thay? - Tô Mạc lập tức hiểu ngay những lời cạnh khóe ấy.

- Chị Y Y, trước đây em trẻ con không biết điều nên cư xử với chị không phải. Mong chị là người lớn rộng lòng, đừng chấp em làm gì.

Bạch Y Y liếc nhìn Tô Mạc rồi thản nhiên thưởng trà như thể không nghe, không trông thấy gì hết. Tô Mạc nghiến răng nghiến lợi nói tiếp:

- Coi như em cầu xin chị, hãy tha cho em.

- Nói như kiểu tôi chèn ép cô thật ấy! - Bạch Y Y nhếch mép và quay sang nhìn Tô Mạc - Nhưng mà cô bé ạ, không phải là chị không muốn tha cho em. Nhưng nhà họ Ôn sẽ truy cứu đến cùng, chị biết làm sao bây giờ?

Thái độ bất hợp tác của Bạch Y Y cuối cùng cũng khiến Tử Khiêm phát cáu. Cậu đứng phắt dậy và lườm thẳng vào Bạch Y Y:

- Bạch Y Y! Đừng có làm trò nữa! Đâu ra cái chuyện nhà họ Ôn không bỏ qua? Chỉ có chị gặm mãi không chịu nhả thôi!

- Tử Khiêm, em nói thế oan cho chị. - Trước lời nói xấc xược của Tử Khiêm, Y Y vẫn tỏ thái độ điềm tĩnh đến kinh ngạc - Việc này nhà họ Ôn nói là làm, chị chả có tư cách gì nói chen vào.

- Đồ thối tha! - Tử Khiêm càng chửi nặng hơn, gạt phăng mọi lễ nghĩa trên dưới, cậu gằn giọng - Ôn Tư Niên không có ở đây, nhà họ Ôn làm gì còn ai nữa mà truy với chả cứu?

- Thế em nghĩ bác gái chết rồi chắc? Con trai yêu quý của người ta tự dưng bị đâm một nhát, không giận mới là lạ!

- …

- Mà này, hung thủ đâm con trai bác cũng chính là kẻ cướp chồng năm xưa, khiến cho gia đình người thì chết, kẻ thì bị thương. Em bảo người ta bỏ qua thế nào được?

Diệp Tử Khiêm cứng lưỡi trước lời kể lể của Y Y. Đột nhiên cô ta khì cười và tới sát gần Tô Mạc:

- Nhưng bác gái có giận đến đâu thì cũng chẳng đôi co với một kẻ điên! Ai bảo đầu óc bà ta có vấn đề? Dù có vấn đề thì giết người cũng là phạm pháp hết. Cô em xem, cô có ô dù to thế này cơ mà. Yên tâm đi, Tô Mạc. Nhà họ Ôn có giận mấy thì cũng phải giữ thể diện, ai lại đôi co với kẻ thần kinh. Nhưng mà phải nhốt bà ta vào viện đấy, cứ để lang thang giữa đường giữa chợ thế này nguy hiểm lắm.

Y Y vẫn nói một cách nhẹ nhàng. Khuôn mặt Tô Mạc đã bắt đầu thấy râm ran và dần tái nhợt đi như tờ giấy:

- Mẹ tôi không làm hại ai cả!

- Trời đất, nói thế này ai mà tin chứ. Giấy kiểm tra sức khỏe của Tư Niên vẫn đang ở nhà chị đây này. Trên đó ghi rõ rành rành là bị thương bởi dao. Mẹ em mà vô hại thì tại sao lại lấy dao đâm người ta?

- Vì… đó chỉ là sự cố mà thôi.

- Thật sao? - Bạch Y Y nhếch mép - Nếu sự cố thêm vài lần chắc có án mạng rồi đấy nhỉ.

- Tôi cầu xin chị, đừng đưa mẹ tôi đến đó. - Cuối cùng Tô Mạc cũng mếu máo, thất thanh. Lần đầu tiên cô phải quỳ lạy trước người con gái độc địa kia một cách đớn hèn với hy vọng người cô yêu thương nhất đừng bị đưa vào chốn điên loạn.

Bạch Y Y cười khinh khỉnh, không trả lời cũng chẳng khước từ khiến Tô Mạc nghĩ rằng mình vẫn còn hy vọng, cô vội nắm lấy tia sống cuối cùng này:

- Chị Y Y, trước đây em không ra gì, chị đừng chấp em. Em sai rồi. Em biết em sai rồi. Chị cứu mẹ em với, em xin chị mà… - Tiếng nói của cô bắt đầu vỡ òa thành tiếng khóc.

Người con gái đang được vái lạy kia vẫn tỏ vẻ thảnh thơi như không.

Tô Mạc gần như sắp quỳ sụp xuống. Để cứu mẹ, việc gì cô cũng có thể làm. Hai đầu gối cô đang nhũn dần ra, đột nhiên có một bàn tay xốc cô dậy, nhặt cho cô chút tự tôn còn sót lại. Diệp Tử Khiêm đẩy cô gái yếu đuối đã rã rời vì đau khổ về phía sau lưng để che chở. Cậu lạnh lùng nhìn người con gái kiêu ngạo trước mặt:

- Chị vốn không muốn giúp chúng tôi chứ gì?

Bạch Y Y không đáp, đôi mắt quyến rũ của cô ta vẫn soi chăm chăm vào cả hai, hàng lông mi dựng lên như cánh bướm. Diệp Tử Khiêm đã hiểu, cậu cười nhạt và quay lại nói với Tô Mạc:

- Đi, không cần cầu xin chị ta nữa!

Tô Mạc vẫn còn ngần ngừ, thấy thế Bạch Y Y phá lên cười khoái trá. Chị ta nâng chén trà gạo đen lên rất kiểu cách và nói với giọng của một kẻ đứng từ trên cao ban ơn xuống cho chúng sinh:

- Tử Khiêm, em dùng quan hệ nhà họ Diệp để giúp Tô Mạc đi lót tay thiên hạ, chắc chưa nói gì với chú Diệp đúng không?

Chỉ một câu này thôi cũng đủ để toàn thân cậu hóa đá. Cậu kinh hãi ngoái đầu lại vừa lờ mờ hiểu ra điều gì đó. Chưa kịp phản ứng gì thì cánh cửa phòng đã bị đẩy sầm sang một bên. Khuôn mặt đằng đằng sát khí của ông Diệp và bà Lâm xuất hiện ngay sau đó.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện