Ngoại truyện

Nhân dịp Collins vừa vượt qua 500 view, mình có một món quà nhỏ dành cho tất cả mọi người đã và đang ủng hộ truyện của mình. Trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp một số điều thú vị mà mình đã tìm được trong lúc đi "nghiên cứu" về nước Mỹ giai đoạn thập niên 50 và 60 để viết Collins. Mọi người cùng coi qua để biết rõ hơn về hai thập kỷ đầy biến động này nhé.

 Nước Mỹ ở những thập kỷ 50 và 60 như thế nào?

- Đa số người dân đều không phải khóa cửa khi ra khỏi nhà, trẻ con đi chơi một mình về khuya cũng không phải là điều đáng lo.

- Las Vegas thời đó được gọi là thành phố hạt nhân.

- Điện thoại đường dài ở thời đó không dễ gọi, người gọi điện đầu tiên sẽ được kết nối với một tổng đài, sau đó tổng đài sẽ hỏi muốn kết nối tới đâu, người gọi sẽ đọc số và đợi...

- Một số chuỗi quán ăn nổi tiếng thời đó có hình thức bán hàng kiểu này: Đồ ăn sẽ được đưa vào những cái tủ, như kiểu tủ đựng đồ ở các siêu thị hiện giờ ý. Muốn mua thì nhét xu vào cái khe ở cạnh.

- Điều hòa chỉ có ở siêu thị và rạp chiếu phim. Trường học, công sở, các kiểu đều ngồi chịu nóng.

- Nếu cần gọi cảnh sát sẽ không ấn 911, mà sẽ ấn số 0, sẽ có người nhấc máy hỏi và bạn sẽ nói "Gọi dùm tui cảnh sát với."

- Vấn đề tình dục thời đó không thoáng như bây giờ. Giữ gìn trinh tiết vẫn được coi là một việc quan trọng. Phụ nữ sẽ được chia ra làm hai kiểu, kiểu thứ nhất là sẽ không quan hệ tình dục cho tới khi kết hôn, kiểu thứ hai là sẽ xõa hết mình như Alisa, đàn ông đa số đều sẽ cưới kiểu thứ nhất.

- Chứng sợ người đồng tính là một vấn đề phổ biến trong xã hội. Đồng tính thời đó bị coi là bệnh, và thậm chí còn có cả hình thức chữa trị vô cùng tàn bạo.

Nếu bạn nào muốn biết kỹ hơn, mọi người có thể tra trên google từ khóa "How to write 1950s", có rất nhiều bài viết hay để giúp bạn viết về thời kì này. Mình không dám đăng lên đây vì sợ đường link lạ sẽ khiến wattpad tiễn truyện của mình về chầu trời. Nếu ai không tìm được có thể inbox mình. Ngoài ra thì mọi người có thể hỏi bất kì điều gì, mình sẽ cố gắng trả lời nếu mình biết.

Note: Mình không chắc là chúng sẽ chính xác 100%, bởi tất cả đều là được rút ra từ những bộ phim, những trang web mình từng coi. Và cái gì ở trên internet thì cũng không thể tin chắc chắn được. Nên có gì sai sót thì mong mọi người bỏ qua cho.

Cuối cùng, mình xin được cảm ơn tất cả những bạn đã ủng hộ truyện của mình từ trước tới giờ. Collins đã đi được một nửa chặng đường, mong mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ cho đến khi kết thúc. <3

Mọi người đọc truyện nếu có thể hãy bật nhạc ở đầu chương lên nghe nhé.

Nguồn ảnh từ trái sang: (1) styleclassandmore của tumblr, (3) 24homes của blogspot, (2) và (4) vẫn đang tìm kiếm nguồn ;w;

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện