Con Đường Đế Vương - Quyển 53 - Chương 2-4: Săn rồng (Phần 4)

‘Có vết sẹo trên hông và chân trước của nó… Những phần bị bong vảy có thể là điểm yếu nhưng không đủ để kết thúc trận đấu.’

300 mét. Weed vỗ cánh và di chuyển đầy thận trọng. Cậu tìm kiếm những sơ hở khi con mắt đảo hết phía sau đầu, tới hai cánh, sống lưng và đuôi của Kaybern.

‘Mình có nên lao thẳng vào choảng nhau với nó không nhỉ?’

Trong cậu trào lên một mong muốn lao vào chiến đấu mãnh liệt khi cậu thấy phía sau đầu của con rồng.

200 mét. Kaybern cảm nhận được sự hiện diện của cậu và quay đầu lại. Con Bone Dragon phản chiếu lại trong mắt của con Hắc Long!

– Ta có thể ngửi thấy mùi xương thối rữa. Biến đi!

Kaybern không tấn công cậu khi mà vẫn còn rất nhiều người ở xung quanh, nhưng nó vẫn thấy khó chịu.

– Ui chà chà, xin thứ lỗi.

Weed lui lại nhưng không hề định bỏ cuộc mà rình mò gần đó. Cậu xử lý đám người Guild Hermes bị ma thuật của Kaybern đánh trúng và tiếp tục kiếm lời.

“Giết Weed!”

Trong khi Guild Hermes tới gần để tấn công, cậu nhanh chóng trốn phía sau Kaybern. Khôn lỏi và ma lanh Weed đứng thứ hai thì chẳng bố con thằng nào dám đứng nhất! Cậu thành ra khiến con rồng thiếu kiên nhẫn kia nổi cáu.

– Blizzard!

Trong một khoảng thời gian ngắn, nhiệt độ hạ thấp tới dưới cả mức đóng băng và tuyết cùng băng bắt đầu rơi xuống. Weed thấy một cơn bão tuyết đang tới và cố gắng lui lại, nhưng nó đã nhanh chóng bao quanh lấy cậu.

Lạnh cắt da cắt thịt!

Cơ thể bạn đang đóng băng.

Bạn sẽ phải nhận 2,896 sát thương mỗi giây!

Tốc độ di chuyển giảm đi 36%.

Phép thuật của Kaybern nhắm tới không chỉ con người mà cả Weed. Ngay cả khi là một con Bone Dragon với chỉ số kháng phép cao, cậu vẫn nhận một lượng lớn sát thương. Weed cũng tính tới việc đáp trả.

‘Biết ngay mà. Không thể tin tưởng lũ rồng này được.’

Cậu đã để dành một lượng lớn Mana và HP. Cậu hít một hơi sâu và tung ra một đòn đánh vào Kaybern.

– Corrosive breath!

Hơi thở bay thẳng một đường từ cái mõm đang há to của Weed tới cơ thể của Kaybern.

– Mi dám…!

Vài giây sau khi đòn Breath ngưng và cơ thể của Kaybern lộ ra. Cơ thể sạch sẽ bóng mượt của nó giờ đây vừa bẩn vừa dơ dáy. HP của nó cũng đã sụt một lượng không nhỏ, nhưng vẫn chưa đủ để khiến nó gặp nguy hiểm.

“C-cái gì.”

“Weed tấn công con rồng.”

Guild Hermes tròn xoe mắt nhìn, khi mà con Bone Dragon lao vào choảng nhau với con Hắc Long.

– Incineration!

Một phép thuật hệ lửa cao cấp. Kaybern kích hoạt một phép thuật thiêu rụi mọi đối thủ. Một phép thuật mạnh mẽ biến mọi mục tiêu có kháng phép thấp trở thành tro bụi. Những khúc xương đóng băng của Weed giờ đây lại bốc cháy.

Cơ thể bạn đang bốc cháy.

Bạn phải nhận 5,317 sát thương mỗi giây!

Endurance và Magic Resistance giảm nhanh chóng.

Tốc độ giảm: 3% mỗi giây.

Thể chất mạnh mẽ của con Bone Dragon vẫn được giữ ở trạng thái tốt. Nhưng dù vậy, cậu vẫn liên tục nhận sát thương nếu như không thoát khỏi phép Incineration đang ảnh hưởng lên mình.

‘Tao mà ngỏm thì mày cũng phải tàn phế.’

Weed dang cánh từ dưới mặt đất và đâm thẳng vào phía con rồng kia. Cả người chìm trong lửa, cậu bay với tốc độ tối đa và đâm sầm vào nó. Kaybern hoảng hốt và cố gắng trách cậu, nhưng cả hai đều là những sinh vật dài tới gần 200 mét lận.

Hai con rồng đâm sầm vào nhau với một lực va đập khủng khiếp.

Cả hai con rồng giờ mắc vào nhau. Mặt đất rung chuyển như thể có một cơn địa chấn và người của Guild Hermes bị chôn vùi dưới hai con rồng.

HP giảm đi 97,000 vì cú va đập khủng khiếp.

Cơ thể con Bone Dragon có tới tận 2,300,000 HP, nhưng sức sống của cậu bị giới hạn khi mà cậu chưa gỡ bỏ được phép Incineration.

“Chết đi con thằn lằn xấu xí này!”

Weed bám chặt lấy lưng Kaybern bằng cả tứ chi và cắn vào sau gáy nó.

Tấn công vào điểm yếu!

Nhát cắn của bạn đã trúng ngay điểm yếu của kẻ thù.

Bạn đã gây ra 42,385 sát thương.

Độ bền của hàm răng của bạn đã giảm.

– Cái hàm răng lung lay thối nát này mà dám cắn ta sao!

Kaybern cố gắng đẩy cậu ra khỏi người nó nhưng nào có dễ vậy. Một trong những kĩ năng tốt nhất của Bone Dragon chính là cắn.

“Mi chỉ là một con thằn lằn đen thui thôi!”

Weed điên cuồng cắn vào người Kaybern. Cậu cảm thấy cứ như thể mình đang nhai sắt thép vì độ cứng cáp của con Hắc Long, nhưng cậu mặc kệ. Miệng cậu thì cắn điên loạn còn tay chân thì cấu xé liên hồi.

*Tak-tak-ta-tak!*

Một chuỗi những đòn tấn công không khoan nhượng.

– Bỏ ta ra!

Kaybern gầm lên một tiếng đầy giận dữ, nhưng cũng vô ích. Weed đã bám dai hơn cả đỉa lên người nó. Ngay đến chính Guild Hermes cũng thực sự ngạc nhiên.

“Chết tiệt! Cái quái gì thế này.”

“Hai con rồng đang choảng nhau. Hơn nữa một con lại là Weed.”

“Chẳng khác gì xem phim quái vật cả.”

Ngay cả Guild Hermes cũng choáng ngợp trước cảnh tượng này. Hai con rồng bâu vào nhau, đánh đấm cấu xé loạn xạ! Weed thường thích những trận chiễn nhanh gọn bằng kiếm. Đôi lúc cậu chủ động nhận đòn để tăng cường chỉ số Endurance, nhưng chúng đều là những khoảnh khắc được tính toán kĩ lưỡng. Khi cậu lao sâu vào một trận chiến, cậu thường chiến đấu điên cuồng trong khi vẫn giữ một cái đầu lạnh.

“Kwaahh!”

– Cút đi. Xéo mau!

Kaybern và Weed lăn lộn trên mặt đất.

‘Con thằn lằn này. Nó không chiến đấu tốt như mình nghĩ.’

Weed đang cực kỳ tập trung. Liệu một con rồng có lúc nào phải gặp một trận đánh lộn cấu xé như thế này? Khi đối đầu với con người, nó thường thể hiện một lối tấn công kinh điển cho loài rồng. Nhưng khi một con rồng khổng lồ bị cắn vào sau gáy như thể một con chó săn ngoạm lấy con mồi, nó không thể nào thoát ra được.

‘Kĩ năng chiến đấu của con rồng này khá là tệ.’

Weed nhớ lại những kí ức khi cậu theo học ở võ đường kiếm đạo.

***

Jong-Bum Choi! Anh là một võ sư và tham gia vào Royal Road với cái tên Geomchi3, bản thân cơ thể anh ta vốn là một vũ khí sống. Cơ bắp, sứt sẹo và một gương mặt hoang dại!

“Hmm. Hè nóng thế này phải có que kem mới sống nổi.”

Hè mà anh và Lee Huyn cùng cởi trần đi tới cửa hàng tiện lợi vào giữa buổi tập ở võ đường đã trở thành một huyền thoại.

“Huk.”

“Wha!”

“Gkk!”

Những người ở ven đường không thể không ngạc nhiên liếc nhìn. Cơ thể vạm vỡ bên dưới ánh mặt trời cuồn cuộn lên như những dãy núi. Những dòng mồ hôi như suối chảy róc rách giữa những bó cơ. Dù là nam hay nữ, là già hay trẻ đều chăm chú quan sát cơ thể đẹp đẽ đó.

“Huynh, dường như anh chỉ luyện tập thôi nhỉ. Hồi nhỏ anh thích làm gì?”

“Đấm bốc.”

“Khi huynh tầm 10 tuổi sao?”

“Phải. Hồi đó ta có cú móc hàm đặc trưng bởi vì anh thích cảm giác đấm bay ông anh trai to hơn mình chỉ với một đòn.”

Anh ta luyện tập võ thuật như một thú vui từ nhỏ. Anh đã có rất nhiều chứng nhận tới nỗi bản thân không thể nhớ hết nổi. Anh ta thích môn Kickboxing và Jiu Jitsu, đặc biệt nhất là việc pha trộn các bộ môn võ thuật.

“Huynh từng được tham gia các giải thi đấu nữa đấy. Huynh từng thi 7 lần và đều hạ đo ván toàn bộ đối thủ.”

“Nhưng huynh không trở thành vận động viên.”

“Phải. Nó không mang lại cảm giác sắc lạnh như khi chiến đấu với một thanh kiếm, nên sự hứng thú của huynh nhanh chóng biến mất. Tất cả những gì huynh phải làm là cứ cậy to con và sức trâu chó để đập nhừ tử chúng nó thôi.”

Jong-Bum Choi chính là một hình mẫu điển hình của một chiến binh hung hăng. Vấn đề là chẳng có ai có thể cản lại được sức mạnh quái vật của anh ta. Không một ai trong võ đường có thể hạ anh ta trong khoản đấu tay không.

“Tiểu sư đệ. Kiếm thuật cũng rất tuyệt, nhưng đệ phải rèn luyện cơ thể. Bất kì một kĩ năng nào cũng đều dựa trên thể chất của đệ. Không có một kiếm kĩ nào có thể được thực hiện với một cơ thể yếu ớt.”

“Đệ hiểu rồi.”

Lee Huyn thử qua đủ loại võ thuật kết hợp cùng với Jong-Bum Choi trong những lúc nghỉ giữa giờ.

‘Thứ này rồi sẽ có lúc hữu ích đây.’

Lí do để cậu theo học ở võ đường là để đi săn tốt hơn trong Royal Road. Cậu học được mọi điều từ việc chịu đòn bằng cách phân tán sức mạnh của đối thủ ra một phạm vi rộng hơn tới đủ những cách để phá vỡ một tư thế.

“Thanh kiếm rất sắc và mạnh mẽ, nên đệ chỉ cần một đòn tấn công thành công. Dẫu cho, đó mới chính là phần khó nhất…”

“Huynh không thể hạ gục ai đó chỉ bằng một quyền sao?”

“Tất nhiên là được. Tuy nhiên, nếu như đối thủ cũng có tài thì sẽ biết cách để chịu đòn. Những đòn tấn công chính xác sẽ đều bị chặn lại. Đó là tại sao tấn công hoài sẽ dẫn tới việc rơi vào thế bị động… Hmm, hmm… Đệ sẽ hiểu rõ điều này sau khi học hết được những thứ đó.”

“Khi nào đệ nên sử dụng chúng?”

“Bất cứ khi nào. Một gã say rượu cũng có thể vô cớ gây sự, và cuộc đời này khắc nghiệt lắm. Trong những tình cảnh đó đệ phải có khả năng tự bảo vệ mình, phải không?”

***

– Kuahhhhh!

Weed gầm lên trong khi cắm chặt răng vào gáy của Kaybern. Cậu dùng cả bốn chân đè cơ thể của con rồng xuống, nhịp nhàng xoay chuyển sức nặng cơ thể mình và chiếm ưu thế.

‘Mấy kĩ thuật đánh lộn mình học từ sư huynh thực sự hữu ích.’

Toàn bộ cơ thể của cậu chìm trong lửa vì ma thuật của Kaybern, nhưng cậu mặc kệ và tập trung vào việc của mình.

Bạn đã cắn vào điểm yếu của đối thủ.

Một chuỗi đòn tấn công nguy hiểm!

Bạn đã gây ra 67,387 sát thương.

Sức phòng thủ của nơi bị thương giảm đi 2.6%.

Mỗi khi cậu cắn, giằng mạnh cái đầu và lăn lộn trên mặt đất cùng với Kaybern, HP của cậu giảm hàng ngàn. Vấn đề giờ nằm ở lượng HP và sức phòng thủ khủng khiếp của Kaybern. Weed nhấn cơ thể mình xuống và cắm ngập cả răng, nhưng những đòn tấn công đều còn xa mới giết chết được con rồng.

“Fire Energy.”

“Eternal Shot!”

Lúc đó, những đòn tấn công từ phía Guild Hermes giáng xuống. Với chúng, Weed cũng là một kẻ thù và thành ra tấn công mà chẳng quan tâm là nhằm vào Kaybern hay Weed. Cơ thể cậu đang bốc cháy, liên tục nhận sát thương mỗi khi lăn lộn trên mặt đất, và giờ người của Guild Hermes đang lợi dụng thời cơ đồng loạt tấn công. Weed nhận ra rằng cậu chỉ có thể trụ được thêm 2-3 phút.

– Ta sẽ xé tụi bây ra thành trăm mảnh!

Kaybern lăn lộn trên mặt đất cũng tức giận và cố đứng thẳng dậy. Weed dùng hết sức đè nó xuống, nhưng Kaybern đứng dậy chỉ bằng sức của hai chân sau. Con Bone Dragon có kích thước tương đương, nhưng lại chỉ có mỗi xương xẩu. Sức nặng và sức mạnh của Kaybern lớn hơn nhiều.

– Lightning Tempest!

Kaybern nhanh chóng thi triển một phép thuật. Và rồi, hàng trăm tia sét giáng xuống khu vực xung quanh.

Bạn bị sét đánh!

Dòng điện khủng khiếp xuyên qua cơ thể.

HP giảm đi 126,183.

Cậu bị cả băng, lửa và sét đánh trúng.

‘Để có thể tấn công mình, nó sẵn sàng tự đẩy mình vào giữa làn mưa đạn.’

Weed đã biết ý đồ của nó nhưng cậu giờ không còn lựa chọn. Những cái vảy của Kaybern vô hiệu hóa sấm sét với lượng kháng phép khổng lồ của nó. Con Bone Dragon giờ đây cảm thấy những cơn đau thấu xương ở các khớp. Đây là sự khác biệt giữa một con Bone Dragon và một con rồng thứ thiệt! Weed hét lên với mọi người ở quanh đó.

– Toàn bộ Guild Hermes tập trung vào con rồng! Kaybern trước, rồi tới tôi! Đây là thời cơ tốt nhất để giết con rồng.

Guild Hermes và Weed đang ở trong một mối quan hệ cực kỳ tồi tệ, nhưng cần phải gác nó sang một bên để chống lại con rồng đang đẩy toàn lục địa Versailles tới bờ diệt vong. Mặc cho những lời cậu nói, cậu vẫn có thể trốn thoát một khi con rồng bị hạ gục. Cậu biết rằng một mình mình không thể hạ gục Kaybern, nên cậu tìm kiếm sự trợ giúp từ Guild Hermes.

“Cứ giết cả hai cùng lúc là được chứ gì!”

“Đừng tin lời Weed nói.”

Phản ứng của Guild Hermes trái ngược lại dự định của cậu. Một con rồng thực sự là một món hời lớn với chúng, nhưng việc tiêu diệt được Weed, người đã đánh bại Bard Ray còn có ý nghĩa hơn nhiều. Chúng mặc xác lời đề nghị của Weed và tấn công liên hồi.

“Giết hắn mau!”

“Weed là một tên xảo trá. Chẳng thể nào biết được hắn định làm gì đâu. Ít nhất hãy đảm bảo rằng hắn sẽ chết!”

Guild Hermes đều nhận thức được bản chất của Weed. Weed mặc kệ những đòn tấn công của chúng và cắn con rồng, trong lòng thì thấy cơ hội săn rồng thành công đang dần mờ nhạt. Không còn một chút hi vọng gì trong tình cảnh này nữa rồi.

– Forceful Rift destruction!

Kaybern sử dụng phép thuật một lần nữa, hoàn toàn nghiền nát cơ thể của Weed. Những cái xương sườn chắc chắn giờ vỡ vụn và rơi xuống mặt đất như mưa.

Cơ thể đã bị phép thuật phá hủy.

HP tối đa giảm đi 55%.

HP còn lại giảm đi 30%.

Đây là một phép thuật với sức mạnh khủng khiếp tới mức quái đản. Weed vỡ vụn và Kaybern thoát ra. Cơ thể khổng lồ của con Bone Dragon vỡ vụng thành từng mạnh: tay, chân, cánh – tất cả đều vỡ vụn. Kaybern điên cuồng gầm lên một tiếng.

– Ta sẽ không để một mảnh nào của mi sót lại đâu!

Trong lòng bừng cháy một cơn thịnh nộ với Weed, nó không muốn kết liễu cậu bằng ma thuật và thay vào đó hít một hơi thật sâu. Weed được chứng kiến trước tiên cơ thể của con rồng phình lên như một quả bóng. Rõ ràng là nó đang chuẩn bị tung ra một đòn Breath.

– Con thằn lằn kia, xem đây!

Kaybern thở mạnh từ miệng, tấn công cơ thể Weed với đòn Breath của mình.

Bạn đã chết vì HP cạn kiệt hoàn toàn. Bạn không thể đăng nhập trong 24h. Level và độ thông thạo kĩ năng sẽ giảm khi chết.

Team dịch: Đéo Cần Tên

Trans và edit: Mắm

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện