Con Đường Đế Vương - Quyển 53 - Chương 4-2: Thống trị lục địa (Phần 2)

Bạn đã giành quyền kiểm soát Thành phố Tự do Somren. Một thành phố tự do nở rộ về giao thương và văn hóa!

Nó là trái tim của mạng lưới thông thương giữa Trung tâm và phía Đông, nơi tọa lạc của tòa thánh của Giáo hội Freya. Nó từng nằm dưới sự kiểm soát của Đế chế Haven cho tới gần đây. Vì thuế khóa hà khắc cho tới tận lúc này, tốc độ phát triển đã giảm đáng kể và mức độ hạnh phúc của dân cư đã giảm tới mức tối thiểu. Người dân của thành phố tự do luôn nhung nhớ những ngày tháng thịnh vượng trước đây. Dù vậy nó vẫn tràn ngập những tòa nhà thương mại cùng những di tích văn hóa tuyệt mỹ.

Sức mạnh quân sự : 71

Kinh tế: 8,173

Văn hóa: 2,628

Công nghệ: 1,749

Ảnh hưởng tôn giáo: 98

Chính trị: 15

Ảnh hưởng tới những khu vực lân cận: 32%

Ảnh hưởng tới Liên minh Britton: 14.2%

(Sức ảnh hưởng liên hệ mật thiết tới khả năng quân sự, kinh tế, văn hóa, công nghệ, tôn giáo, dân cư và tiền thưởng.)

Tốc độ phát triển của thành phố: 898

Vệ sinh: 24

An ninh: 38%

Thành phố là một mớ hỗn độn. Những người nghèo lang thang khắp các con đường và quái vật liên tục tiếp cận gần thành phố. Rất nhiều du khách đã ngừng tới đây. Merchant và các thợ thủ công đã mất hết hi vọng, sống qua ngày bằng việc uống rượu. Dẫu cho danh tiếng lớn về tôn giáo, tốc độ buôn bán với những sản phẩm tại địa phương khá chậm. Nghề kim hoàn, may mặc xa xỉ, các cổ vật ma pháp, cổ vật tôn giáo và rượu vang là những sản phẩm còn lại.

Vẫn còn một chút giao thương tại Liên minh Britton. Cư dân thì chìm trong tuyệt vọng.

“Chẳng có gì phải lo lắng khi quái vật tới. Làm gì còn gì để chúng cướp đi nữa đâu.”

“Bảo trì đường xá ư? Tôi chẳng biết bao giờ nó được thực hiện. Khi tất cả mọi thứ đều trở thành đống đổ nát, nơi này sẽ trở thành bãi đất hoang mà thôi.”

“Chẳng còn hứng thú gì khi đi thám hiểm nữa. Anh hỏi tại sao chúng ta không kinh doanh gì đó ư? Tôi thà dùng hết tiền của mình đi ăn chơi còn hơn.”

“Tôi nghe rằng Hắc Long Kaybern đã bắt đầu tấn công loài người. Chúng ta sẽ chết cả thôi. Phải, chết hết.”

“Vương quốc Arpen ư? Tôi nghe rằng chúng đã chinh phục chúng ta… Mà cái Vương quốc Arpen đó ở cái ngõ ngách nào vậy?”

Dân số toàn lãnh thổ: 819,635.

Thuế thu được hàng tháng: 15,263,812 vàng.

Báo cáo chi phí duy trì thành phố:

Quân sự: 2%

Tăng trưởng kinh tế: 14%

Đầu tư cho văn hóa: 1%

Tiền thưởng cho chinh phạt quái vật: 5%

Sửa chữa làng mạc: 4%

Tiền thuế trả cho thủ đô Đế chế: 74%.

Binh lính của Vương quốc Arpen được những người chơi hộ tống đã chia nhau đi khắp Lục địa Trung tâm.

“Nhanh lên, hướng này!”

“Bên này. Bên này!”

Những binh lính được những người chơi dẫn đường đã chiếm đóng những lâu đài ở các khu vực khác nhau. Bắt đầu với việc chinh phục Thành phố Tự do Somren, nhiều khu vực của Lục địa Trung tâm đã được sát nhập vào Vương quốc Arpen. Các thành phố được Vương quốc Arpen chinh phục đã được áp mức thuế mới, làm giảm gánh nặng tô thuế ngay lập tức.

“Mọi người. Nơi này giờ đã thuộc về Vương quốc Arpen!”

“Hurrah!”

“Weed-nim giờ cai quản mảnh đất này!”

Quảng trưởng của mỗi thành phố tại Lục địa Trung tâm giờ tràn đầy những người chơi đang reo hò. Rất nhiều người chưa bao giờ đến Vương quốc Arpen, nhưng qua những chương trình truyền hình, họ biết được cách cai trị của chính quyền phương Bắc.

“Lục địa Trung tâm sẽ trở thành một nơi tuyệt vời để sinh sống.”

“Phải. Nơi tốt nhất. Tôi muốn một thế giới tràn đầy hy vọng. Weed-nim sẽ không bao giờ nâng thuế như Guild Hermes đã làm.”

“Tôi mong rằng anh ấy sẽ xây dựng những thứ như Công viên nước Puhol ở nhiều nơi trên khắp lục địa.”

“Tôi thích những trung tâm nghệ thuật. Tôi từng vẽ trong thời gian rảnh hồi còn ở Đại học… Tôi phải từ bỏ điều đó để tìm việc. Giờ tôi muốn quay lại với việc vẽ. Kể cả khi tôi có không thành công.”

Hy vọng và những sự mong đợi ngày càng dâng cao về việc Vương quốc Arpen sẽ phát triển Lục địa Trung tâm và khiến nó thành một nơi tốt hơn nhiều.

***

Tại Cung điện Trái Đất, Weed xác nhận việc mở rộng lãnh thổ của Vương quốc Arpen với hệ thống quản lý chính quyền. Ở trên bản đồ Lục địa, khu vực màu vàng thể hiện cho Arpen đang lan rộng. Những tin nhắn thông báo đang bật lên ở nhiều thành phố lớn và không gì có thể khiến Weed vui hơn.

“Thuế. Thuế. Mình sẽ không ngần ngại thu thuế.”

Cộng thêm Thành phố Tự do Somren, cậu đã chiếm giữ thủ đô của những Đế chế cũ như Pháo đài Odin và Rhodium. Cậu được những con bò và bầy Wyvern hỗ trợ trong việc chuyên chở quân lính, nhưng sự giúp sức của Yurin mới là quan trọng nhất. Cô bé di chuyển binh lính của Vương quốc Arpen tới những thành phố ở khắp nơi trên lục địa qua kĩ năng Painting Transportation.

*Swift!*

Yurin tạo ra hàng trăm bức vẽ mà không mắc một lỗi nào dù không cần nghỉ ngơi, tất cả đều đủ chính xác để sử dụng phép Painting Transportation.

“Cô ấy là một máy in sống. Tốc độ này thật đáng kinh ngạc.”

“Cô ấy là Nữ thần của Lao động tay chân.”

“Vậy, các họa sỹ cũng là những lao động tay chân à. Tất cả những ngành nghề nghệ thuật đều như vậy sao?”

Những người chơi đều ngưỡng mộ. Mỗi Painter đều có phong cách của mình, và Yurin thích phong cách vẽ của trẻ con. Zephyr từng hỏi cô lý do.

“Khi em còn bé, em không có bất kỳ cuốn sách thiếu nhi nào cả. Em đọc sách báo tại thư viện cho trẻ em, ghi nhớ chúng và tự vẽ lại ở nhà.”

“Thật tội nghiệp…”

“Dù vậy, đó vẫn là quãng thời gian thú vị.”

Yurin chưa bao giờ nghĩ xấu về quãng thời gian khó khăn. Cô bé có bà và anh trai. Cô bé có được hơi ấm từ gia đình quý giá của mình. Cô bé cảm nhận được tình thương, mang lại cho cô quyết tâm để sống tiếp dẫu cho cuộc sống có khó khăn đến nhường nào. Dẫu cho từng có một thời khi mà cô từng gãy cả chân vì một lần nổi loạn.

Zephyr sốc khi nghe được rằng cô từng bị đánh khi đó.

“Weed quá nghiêm khắc với em rồi, em là em gái cậu ta đó. Cậu ta có thể khuyên răn em bằng lời lẽ mà.”

“Ý anh là sao? Như vậy thì em chẳng thể nào tỉnh ngộ được. Em được như ngày hôm nay là nhờ anh ấy đánh em.”

“…..”

“Và không có chuyện gì ghê gớm đâu. Anh trai nấu cho em ramen vào ngày hôm sau. Đắt hơn 50 won so với những gì tụi em thường ăn.”

Một sự nghèo khó tuyệt vời!

Trong quãng thời gian đó, số tiền tích cóp của cả nhà chỉ còn có vài trăm won thành ra dẫn đến những sự việc vừa rồi.

“Nếu em tới bên anh, anh sẽ đảm bảo em sẽ không bao giờ phải lao động mệt nhọc nữa.”

Zephyr thể hiện cảm xúc của mình với cô, nhưng rồi em ấy lại như một bức tường kiên cố.

“Được rồi mà, em có thể tự lo cho bản thân được. Nếu em có cảm tình với anh hơn, em sẽ bắt đầu hẹn hò.”

Yurin hoàn thành bức tranh của mình và di chuyển những người lính, nhân đôi lãnh thổ của Vương quốc Arpen. Họ có thể chiêu mộ thêm binh lính từ những thành phố đó và gửi họ tới những khu vực lân cận.

Dân số của Vương quốc Arpen tăng trưởng chóng mặt. Dân số, lãnh thổ, ảnh hưởng chính trị, danh tiếng quốc gia và sự phát triển đã bước vào giai đoạn ổn định. Bạn đã đạt được những yêu cầu cần thiết để nâng tầm trở thành một đế chế.

Đế chế Arpen!

Những người dân ca tụng chính quyền của Hoàng đế Weed. Họ sẽ chào đón sự cai trị của một hoàng đế, người là một nghệ sĩ, một nhà thám hiểm và một chiến binh lừng danh.

Tỉ lệ sinh đẻ của đế chế tăng thêm 800%. Tăng trưởng văn hóa và kinh tế tăng lên nhanh chóng. Sĩ khí của binh lính tăng cao, mức độ trung thành tối đa cũng nâng lên. Có ít khả năng nhận phải hình phạt bởi vì an ninh yếu kém. Sự tham nhũng chính trị của những khu vực xa cung điện được giảm thiểu. Sự ban phước của những vị thần được ban tới từng khu vực của đế chế.

Đế chế Arpen!

Theo sau phương Bắc, nó đã thống chị phần lớn Lục địa Trung tâm – nâng tầm mình lên hàng ngũ của các đế chế.

“Hmm. Cảm giác thật là tuyệt, nhưng về mặt nào đó thì cũng thật tệ.”

Weed, người đã trở thành một hoàng đế đang lên, nhận thấy một cảm giác như chợt nhận ra một điều quan trọng

Trong trường hợp của Thành phố Tự do Somren, dân số và kinh tế của nó đã giảm còn một nửa bởi vì sự bóc lột và nổi dậy chống lại Đế chế Haven. Nhiều vùng đất bao gồm cả Kallamore không bị ảnh hưởng quá nhiều, nhưng phần lớn đều có chung tình cảnh với những bức tường thành nham nhở và không hề được bảo trì vì những trận chiến và cuộc nổi dậy. Đây là hậu quả của việc những lãnh chúa của Đế chế Haven quá tập trung vào việc vơ vét tiền thuế thay vì đầu tư phát triển nó.

“Khi mình mới bắt đầu chơi Royal Road, mình có thể thấy những con đường tuyệt đẹp và những tòa nhà ở khắp Lục địa Trung tâm và mình giờ thực sự ghen tị…”

Cậu nhớ lại quãng thời gian cậu rời Vương quốc Rosenheim cùng với Mapan và tới thăm Thành phố Tự do Somren.

“Nó thực sự là một thành phố công nghiệp cực kỳ phát triển… Hầy, giờ nó quá đổ nát. Cứ nghĩ tới những thành phố khác ở tình cảnh tồi tệ hơn thế này mà xem.”

Những cơ sở quân sự và các pháo đài ở những khu vực chính tại Lục địa Trung tâm đều không được bảo trì đầy đủ, và những mức thuế cao ngất của Đế chế Haven đã kìm hãm sự phát triển của thành phố.

‘Dù vậy không phải là mình không hiểu hành động của chúng.’

Weed hoàn toàn chấp nhận góc nhìn của các lãnh chúa.

‘Rất khó để có thể leo lên được vị trí lãnh chúa. Chúng hẳn đã muốn kiếm lại được càng nhiều càng tốt khi còn có quyền lực trong tay. Chắc chắn vậy rồi.’

Những người chơi chính là nguồn thu nhập, vậy nên các lãnh chúa đã nghĩ rằng thật lãng phí nếu đầu tư vào phát triển thành phố. Nhờ vào cái suy nghĩ ích kỷ đó, những cơ sở phòng ngự như tường thành gần như không tồn tại. Quân đội của Vương quốc Arpen lại không ở trên Lục địa Trung tâm, thành ra các thành phố và làng mạc lúc nào cũng có thể bị quái vật tấn công.

“Tình hình phương Bắc thế nào rồi?”

– Seoyoon: Em đang nhận được báo cáo về những con quái vật lang thang với số lượng gấp đôi mọi khi. Vì đám quái vật đó mà khu vực xung quanh cao nguyên Harsel và khu vực gần pháo đài Vargo rất nguy hiểm.

Seoyoon đang điều hành phương Bắc trong khi Weed vắng mặt.

“Hầm ngục thì sao?”

– Seo-Yoon: Có tin đồn rằng người chơi bị quét sạch ở trong những hầm ngục bình thường, những nơi thường có thể bị quét sạch với 3 hay 4 tổ đội. Em tự mình tới đó và thấy rằng đám quái vật đã trở nên điên cuồng hơn và càng nguy hiểm hơn khi chúng tụ tập theo bầy.

“Ở khu vực tân thủ cũng như vậy sao?”

Những ngôi làng và các khu vực xung quanh thành phố là những khu vực của tân thủ và thường chỉ có những con quái vật yếu hơn, thành ra khá an toàn.

– Seo-Yoon: Trong các khu rừng và những ngọn núi đều có động tĩnh của thú vật. Em nghĩ rằng nơi ở của chúng đã thay đổi rõ rệt.

Tình hình này không chỉ diễn ra ở phương Bắc. Bởi vì sự ảnh hưởng của Kaybern, quái vật hoạt động nhiều hơn ở trên toàn Lục địa Versailles. Quái vật mở rộng khu vực hoạt động của mình tới gần những thành phố hơn và ở trong vài khu vực, chúng tụ tập thành bầy đông đúc.

– Nimble Chillwind: Tôi thề sẽ trung thành với bệ hạ! Tôi là Nimble Chillwind, thủ lĩnh của đội biệt kích Avian. Tôi có một thông báo khẩn.

Một tin nhắn riêng tới từ Nimble Chillwind, người anh hùng của các Avian.

Anh ta bắt đầu chơi Royal Road khá muộn, nhờ vậy anh ta có thể chọn trở thành tộc Avian. Anh ta là một người chơi dành nhiều tình cảm cho Lục địa Phương Bắc.

“Được rồi. Chillwind-nim. Tình hình chỗ anh thế nào?”

– Nimble Chillwind: Tôi đang bay ở trên khu vực gần Cảng Varna. Tôi có thể thấy nhiều quái vật đang tràn xuống từ các hầm ngục và những ngọn núi gần đây. Tôi sẽ gọi các Avian khác và cố gắng kiểm soát tình hình ở đây.

“Cảm ơn. Chillwind-nim.”

Những dấu hiệu của quái vật ở trên Lục địa Trung tâm cũng rất đáng lo ngại, nhưng vấn đề lớn hơn lại ở Lục địa Phương Bắc. Các thành phố và làng mạc chỉ có khả năng phòng thủ tối thiểu như những hàng rào gỗ và tháp canh. Chất lượng của các binh lính thấp và quân đội có số lượng ít ỏi, buộc người dân phải trông cậy vào những thứ không tưởng như hàng rào gỗ. Để khiến mọi chuyện tồi tệ hơn, phần lớn những ngôi làng đều thiếu rất nhiều người chơi vì trận chiến tại Đồng bằng Garnav. Sẽ phải mất vài ngày để những người chơi có thể thăm thú một chút và trở về ngôi làng quê hương mình.

“Vào những lúc như thế này, một đợt tấn công nhỏ của quái vật sẽ khiến cho khu vực ven những ngôi làng rơi vào thảm họa. Bên trong các ngôi làng có thể an toàn nhưng những cánh đồng và trang trại sẽ bị cướp phá.”

Weed bận tâm tới rất nhiều việc, và rồi triệu tập đám đồ đệ của mình. Các Wyvern, Bingryong, Phoenix, Countryside Snake, các Baraag, Eagle, Silver Bird và Golden Bird.

– Dường như có rất nhiều việc đang diễn ra.

– Tôi đang rất căng thẳng. Tôi cảm giác như tôi sắp ngất ra rồi.

– Tôi sẵn sàng đợi lệnh, thưa chủ nhân. Tôi sẽ thiêu cháy kẻ thù!

Những sinh vật bay đầy linh hoạt lần lượt đáp xuống đồng bằng. Chỉ riêng mình chúng cũng tạo ra một cảnh tượng tuyệt vời, và đằng sau chúng là King Hydra, Fire Giant, White Tiger, Seville, Vintex, Eltine, Gernica, Nile Alligator, Bahamorg và Death Worm lần lượt xếp hàng. Chúng đều là những thuộc hạ mạnh mẽ và đầy tin cậy.

“Chúng tôi khá là đặc biệt.”

“Chúng tôi tới vì cậu gọi chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ bỏ đi nếu cậu không trả công đấy.”

“Trả lương rất quan trọng. Tôi cần tiền lương để có thể cảm thấy rằng tôi tận hưởng tối đa cuộc sống của mình. Trao đổi tiền chính là căn bản của tương tác giữa người với người.”

“Chỉ vì cậu ban sự sống cho chúng tôi, không có nghĩa chúng tôi phải đi theo ngài. Chúng tôi là những sinh vật tự do. Dẫu vậy, chúng tôi đang hết tiền nên chúng tôi cần phải làm thuộc hạ cho ai đó.”

“Có ai trong số tụi bây biết cách để kiếm ít tiền không?”

Weed-1, Weed-2, Weed-3,… các bản sao của Weed cũng được triệu hồi.

Chúng ngồi trên mặt đất, chưa bao giờ dừng tay để nghỉ ngơi một lúc. Chúng đang may vá, làm thứ gì đó với búa, hoặc đang điêu khắc. Chúng là những sinh vật được ban sự sống dựa theo những thói quen và tính cách của Weed, thành ra chúng đều bận bịu đi săn tại các hầm ngục trước khi được gọi. Sau khi trận chiến tại Đồng bằng Garnav kết thúc, chúng tiếp tục đi săn và tự mình lớn mạnh.

Team dịch: Đéo Cần Tên

Trans và Edit: Mắm

Vote:

Email ThisBlogThis!Share to TwitterShare to Facebook

Tập 53, chương 4: Thống trị lục địa (Phần 1)

UNKNOWN THURSDAY, MAY 16, 2019 2 NHẬN XÉT

Tập 53, chương 4: Thống trị lục địa (Phần 1)

Tập đoàn Unicorn, tập đoàn điều khiển trò chơi Royal Road đang ở trong một tình trạng khẩn cấp, tất cả đều xoay quanh Phòng Điều hành Chiến lược.

“Con Hắc Long Kaybern. Hơn hết nữa là hành động của Xích Long Randony… Giám đốc Sohn, anh có biết trước về điều này không thế?”

“Tôi không biết được. Tình hình này hoàn toàn không thể ngờ được. Chúng ta phải giữ bí mật với cả Guild Hermes, nhưng thật sự chúng ta không thể nào giám sát từng người chơi một được.”

Khi trận chiến trở nên bất lợi, Guild Hermes đã phá hủy quả trứng rồng, đe dọa hòa bình của cả Lục địa Versailles.

“Có ai liên lạc được với Guild Hermes không?”

“Họ không trả lời.”

“Liệu họ có khả năng kìm chân Kaybern được không?”

“Nếu như nhìn kỹ vào nhiệm vụ này… Ngoài ra, mọi thứ dường như đang dần xấu đi và có vẻ không có đủ lực lượng để phản kháng.”

Những tiếng thở dài vang lên từ các góc của phòng điều hành. Royal Road là một thế giới rộng lớn. Lục địa Versailles đã có một lịch sử lâu đời, một quá khứ rắc rối, rất nhiều chủng tộc và quái vật, khiến cho rất khó để có thể xác định được mọi chuyện sẽ đi về đâu. Giám đốc Sohn lấy tay che mặt.

“Kaybern đã bắt đầu di chuyển rồi… Thật đau đầu.”

Và rồi, nhân viên từ đội kinh doanh hỏi.

“Liệu thiệt hại sẽ là bao nhiêu?”

“Với tình hình hiện tại, không thể ước lượng được. Thành thực, việc Kaybern làm điều gì đó đã là bất thường rồi. Để nghĩ được rằng đám đó sẽ ngu ngốc tới mức phá hủy quả trứng rồi…”

“Nếu hợp lực người chơi lại có thể ngăn được con rồng không?”

“Khó mà được vậy lắm. Nghe có khác gì lấy trứng chọi đá đâu? Nhiệu vụ có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, nhưng việc thực hiện nó lại là một vấn đề hoàn toàn khác.”

Giám đốc Sohn cười cay đắng.

“Gửi dữ liệu về video đó cho công chúng. Nhớ nói rằng không ai biết được việc này sẽ xảy ra cho tới ngày hôm nay.”

“Những lời chỉ trích về sự thiếu trách nhiệm sẽ ồ ập tới như lũ chocoi.”

“Road ngay từ đầu đã là một câu truyện được người chơi viết nên. Bởi chính những người chơi, thế giới đó có thể trở thành thiên đường, hay nó có thể trở thành địa ngục. Chúng ta chỉ quan sát họ tự viết nên câu truyện cho mình.”

***

KMC Media và CTS Media.

Những nhà đài cỡ trung và lớn có liên quan tới Royal Road cũng đang ở trong tình trạng khẩn cấp.

“Con Hắc Long ngay lập tức đã phá hủy Lâu đài Aren… Mục tiêu kế tiếp sẽ là Evaluk. Những thước phim bom tấn đang chất đầy lên rồi.”

“Thương vong của những người chơi tại Lục đia Trung tâm ở mức khủng khiếp… Giờ đây, mọi việc đang cực kỳ nghiêm trọng kể cả với Vương quốc Arpen. Họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rút khỏi phần lớn lãnh thổ mà Guild Hermes kiểm soát.”

“Lục địa chuẩn bị bị hủy diệt hoàn toàn và điều này chắc chắn rất rắc rối đây.”

Giám đốc Kang thở dài một tiếng. Những vết quầng sẫm màu đang ngày càng rõ rệt bên dưới đôi mắt của ông và những nhân viên của đài, nhưng họ không có chút thời gian nào để nghỉ ngơi kể từ trận chiến tại Đồng bằng Garnav.

Khung cảnh lâu đài Aren bị phá hủy bởi phép thuật Flaming Meteor của con rồng đang có một cuộc đua song mã về số lượng người xem với trận đấu giữa Weed và Bard Ray.

Từ phía của các nhà đài, điều này rất tuyệt vời. Nhưng về lâu về dài, việc các thành phố tại Lục địa Versailles bị phá hủy không phải là một điều thú vị.

Thông tin về nhiệm vụ thông báo về một cuộc xâm lược quy mô lớn bởi quái vật.

Ngày tàn của thế giới.

Vô số giả thuyết trên Internet nói rằng một lục địa thịnh vượng và hạnh phúc sắp sửa sụp đổ thành đống tro tàn.

“Weed và Vương quốc Arpen sẽ đáp trả lại ra sao?”

“Tôi nghi ngờ việc họ có bất kỳ một kế hoạch nào. Ngăn chặn một con rồng thật sự là quá tầm kể cả với họ.”

“Ngay cả Guild Hermes cũng không làm được.”

“Mọi người không thể đánh giá thấp Weed, người đã hoàn thành đủ mọi chuyến phiêu lưu. Dẫu vậy, không thể nào có thể phòng thủ được lâu đài Evaluk.”

“Đúng vậy. Thống kê cho thấy họ đều đang gặp bất lợi. Kể cả khi tất cả người chơi đều cùng đồng lòng chiến đấu cùng nhau, thì chúng ta cũng đang nói tới một con rồng đó. Chiến thuật biển người sẽ không thể thực hiện được ở trên trời.”

Giám đốc Kang trầm ngâm suy nghĩ, tập trung tới mức dường như quên đi mọi thứ khác.

“Một con rồng vào giai đoạn này của trò chơi, nó thực sự là một điều đáng lo lắng. Ta nên tiếp cận sự việc này theo hướng nào đây?”

“Những người phương Bắc tưởng như bất lực khi đối đầu với con rồng. Khả năng hạ gục con rồng nghiêng về phía Guild Hermes.”

“Dựa vào tình cảnh hiện tại, viễn cảnh đó dường như không xảy ra đâu.”

“Ngay cả khi Guild Hermes chịu rút kiếm ra chiến đấu, nó cũng không hề dễ dàng. Thậm chí, họ có khi còn thoải mái vươn vai quan sát Vương quốc Arpen chịu tổn thất.”

“Hmm. Điều này thực sự rắc rối.”

Một sự im lặng dài diễn ra trong phòng điều hành. Thật khó để đưa ra được một kết luận xác đáng và quan điểm của các nhà đài sẽ là phát sóng dựa trên những biến cố mới. Giám đốc và các đạo diễn chương trình cũng là những người chơi tận hưởng cuộc sống trong Royal Road. Dẫu những nhân viên của nhà đài không tham gia và trận chiến, nhưng họ vẫn thấy cồn cào trong người. Có thể, sẽ không thể có hòa bình vĩnh viễn tại Lục địa Versailles. Kể cả khi Vương quốc Arpen có thống nhất toàn lục địa, những hiểm họa vẫn còn đó. Nếu sự nổi tiếng của Weed không còn được ủng hộ như bây giờ, những cuộc nổi dậy khắp nơi giống với những gì diễn ra với Guild Hermes sẽ kéo theo một thời kỳ rối ren.

Có thể là loài rồng, những sinh vật như quỷ dữ, đại phù thủy hay Faire King có thể đe dọa tới sự hòa bình. Giám đốc Kang đột ngột có một suy nghĩ rằng giấc mơ thống nhất thế giới thực sự là một giấc mơ nguy hiểm, đầy mạo hiểm và không thể thực hiện được.

“Hãy chiếu vài cái quảng cáo đi.”

“Sao cơ ạ?”

“Các nhà đài khác sẽ tập trung các chương trình vào bối cảnh Lục địa bị con rồng hủy diệt. Đặc biệt là CTS Media. Phong cách làm chương trình của họ sẽ tận dụng hiệu ứng âm thanh, tối đa hóa vẻ đẹp của hình ảnh và âm thanh.”

“Nó sẽ đáng từng đồng đầu tư. Không có nghi ngờ gì rằng những thước phim như vậy sẽ thu hút sự chú ý từ người xem.”

“Cực kỳ dễ để ghi lại được một vài bộ phim về các thảm họa tự nhiên. Lâu đài Aren đã là một cảnh tượng tuyệt vời. Cảnh tượng nó bị phá hủy bởi con rồng.”

“Tôi lại không thực sự thích những đoạn phim đó. Liệu chúng ta nên phát sóng mọi thứ chúng ta đang làm và chuyển sự lo lắng về phía con rồng đang quậy tung lục đia không? Mọi người đều lo lắng, bối rối và chìm trong tuyệt vọng. Ngay cả khi hòa bình bị đe dọa bởi Giáo hội Embinyu, Lục địa Versailles vẫn rất vui tươi.”

“Mmm, giờ nhắc mới nhớ… Trong quá khứ lúc nào cũng có chiến tranh.”

Ngay từ những ngày đầu tiên tại Royal Road, Lục địa trung tâm đã là một chiến trường đẫm máu với đủ các liên minh đấu đá lẫn nhau. Việc một thành phố bị cướp phá bình thường như cân đường hộp sữa. Thành bị phía hủy trong khi vây hãm, hay bởi Guild thất bại, những kẻ đang trong những nỗ lực cuối cùng vơ vét toàn bộ những gì có thể.

“Phải. Đó chính xác là những gì tôi muốn nói. Nghe có vẻ không tưởng, nhưng mọi người phải thay đổi góc nhìn một chút. Kể cả khi không có con rồng lượn lờ xung quanh, mọi việc cũng không khác xa là bao với sự thống trị và hủy diệt từ những Guild danh tiếng trước đây.”

Các đạo diễn chương trình gật gù đồng ý.

“Sự phân chia quyền lực xảy ra quá nhiều tại Lục địa Versailles. Nếu như không phải vì tất cả những sự phá hoại và hủy diệt đó, sẽ chẳng có ai bận tâm tới phương Bắc.”

“Trong những ngày đầu của Morata, nền kinh tế của nó chẳng thể nào so sánh được với phần còn lại.”

Giám đốc Kang mỉm cười rạng rỡ. Các Producer của KMC Media đều hiểu chính xác điều mà ông muốn nói.

“Phải. Đúng là không thể ngờ được rằng con rồng sẽ xuất hiện, nhưng cả thế giới sẽ không bị hủy diệt chỉ trong ngày một ngày hai. Chỉ có thành phố bị phá hủy và nhiều quái vật hơn thôi. Người chơi dần sẽ mạnh lên… Họ sẽ cắn răng chịu đựng và tiếp tục phát triển.”

“Phải. Kể cả những mối nguy hiểm lớn nhất đều có thể được coi như một thú vị tại Royal Road.”

“Tôi đồng tình. Sự phá hủy của Kaybern sẽ không khiến những người chơi kêu gào trong tuyệt vọng hay rời bỏ Royal Road.”

“Đây là thiên đường. Rất nhiều điều có thể thay đổi, nhưng có rất nhiều người ngoài kia nói rằng họ có thể bỏ cả việc làm, nhưng họ lại không hề nói rằng sẽ bỏ Royal Road.”

KMC Media, từng là một nhà đài nhỏ bé, không ai quan tâm giờ đã lớn mạnh thành một nhà đài lớn chỉ nhờ sức hấp dẫn của Royal Road. Một thế giới được gọi là thế giới ảo và những cảm giác tuyệt vời tạo ra bởi những người chơi mang lại một không gian mà một người có thể mơ mộng đủ điều mà không bị cản trở bởi bất kỳ điều gì. Họ có niềm tin mãnh liệt rằng người chơi sẽ có thể vượt qua được sự hiện diện của con rồng. Và giám đốc Kang quyết định.

“Chúng ta sẽ phát đi những hình ảnh của Kaybern vào trong các quảng cáo. Ngoài ra, phát thêm vài tấm hình đẹp về Lục địa Versailles và các anh hùng.”

KMC Media quyết định tự tạo ra một thương hiệu quảng cáo với tên là “Mối nguy hiểm từ rồng”, sử dụng những thước phim từ Kaybern mà họ ghi lại được. Hắc Long bay giữa không trung, và khung cảnh tuyệt mỹ của Lục địa Versailles lóe lên trên mặt đất phía dưới. Một cảnh tượng tươi sáng, lạc quan và tràn đầy hy vọng. Những khung cảnh như trong tranh sau đó được thế bằng cảnh tượng mặt đất bị thiêu cháy và phá hủy bởi con rồng, nhưng đó không phải là cái kết. Họ cũng chiếu những hình ảnh về những người chơi nổi tiếng cùng những anh hùng còn hoạt động ở trong các thành phố và làng mạc tại Lục địa Versailles.

“Royal Road là một nơi để gây dựng nên những ước mơ. Vậy nên, chúng ta sẽ phải nhìn nó với một cái nhìn đầy lạc quan thay vì những sự thất vọng. Tiếp tục những chương trình phát sóng thông thường và thông báo qua rằng dù có bất kỳ sự cố lớn nào diễn ra, chúng ta, không được phép mất hy vọng.”

***

Khi mà Weed đăng nhập vào Royal Road, Đồng bằng Garnav đã là một đống đổ nát. Mặt đất cháy đen thui nứt toác, chảy ra bởi hơi thở của con rồng và tạo ra một thung lũng nhỏ. Xương xẩu vương vãi khắp mọi nơi, dấu vết của phép Undead Summoning.

Bạn đã bước lên đồng bằng bị nguyền rủa.

Luck giảm đi 50% trong khu vực này. Có khả năng cao các Spirit và Skeleton Knight sẽ sinh ra vào ban đêm. Ngoài ra cũng có những loài thực vật bị nguyền rủa đặc trưng.

Có lời đồn rằng một kho báu cực kỳ quý hiếm được chôn tại mảnh đất này.

Những những lời đồn đó không đáng tin cậy.

“Hmm. Mình cần bắt đầu với những trang bị bị mất.“

Weed đầy lo lắng kiểm tra các item của mình. Cậu cảm thấy bất an ngay cả trong giấc mơ. Cậu đã kiếm được nhiều item quý giá trong khi truy đuổi thành viên của Guild Hermes và điều đó khiến cậu càng lo lắng hơn. Thật may mắn là trước đó cậu đã nhờ Yurin giám định những trang bị từ Bard Ray cùng set đồ Sky Ruler.

“Dường như khi mình chết, mình rớt mất một thanh trường kiếm, một cái khiên và một đôi ủng.”

Cậu đã mất ba item. Weed nghiến răng trong im lặng vì những món đồ đó.

“Wow. Một mảnh giáp của một Knight.”

“Ở đây cũng có một mảnh kiếm này.”

“Nó được yểm bùa sao?”

“Phải, nó có ma thuật tăng độ sắc. Nó có thể khá đáng tiền nếu như tôi bán nó cho các Blacksmith.”

Người chơi đăng nhập sớm đang tìm kiếm những gì còn sót lại ở trên chiến trường. Phần lớn những người chơi chết vì Kaybern nhưng một số ít may mắn sống sót, nhặt nhạnh một núi đủ thứ item.

‘Có những kẻ lúc nào cũng may mắn dù có đi đâu. Đáng tiếc rằng mình lại là điều trái ngược.’

Weed lườm họ một lúc, và rồi quay đi. Cậu ban đầu mặc bộ giáp của một Imperial Knight nhưng giờ cậu đã thay thành bộ đồ của một người du hành thông thường. Sự hối tiếc khi bỏ lỡ một núi item! Dẫu vậy, vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

“Mapan-nim.”

– Mapan: Vâng, Weed-nim.

“Tình hình kinh doanh thế nào.”

– Mapan: Nó đang lên như diều gặp gió. Tôi dự định đạt được 400% lợi nhuận. Tất cả đều nhờ con rồng.

“Vậy sao? Vậy cậu có thể kiếm lại được chi phí của những nhu yếu phẩm của trận chiến.”

– Mapan: Tất nhiên rồi. Một món lớn luôn.

Quân đội Hoàng gia Haven đã hoàn toàn bị hủy diệt bởi Hắc Long Kaybern. Thành viên của Guild Hermes đã bị quét sạch, một lượng khủng khiếp item rớt ra nằm lại trên Đồng bằng Garnav. Những item đó được trao đổi qua hiệp hội Merchant như là Hiệp hội Merchant Mapan, và một lượng lớn thu nhập sẽ được trả cho tiền thuế.

‘Đánh thuế là một cách tuyệt vời để kiếm được tiền.’

Weed cười mãn nguyện, dẫu cho những khoảnh khắc vui mừng này chỉ là tạm thời! Hai lần chết khiến cho cậu bị mất tới 3 level và độ thông thạo của nhiều kĩ năng đã giảm đi 1 level.

Sword Technique Cao cấp Level 8 đã giảm còn Level 7 và rất nhiều thứ khác bị ảnh hưởng nặng nề.

‘Còn khoảng 40,000 Moment Energy… MÌnh đã đánh bại Bard Ray và Guild Hermes, nhưng cái giá phải trả quá lớn.’

Khi mà Weed công nhận rằng cậu đã mất mát rất nhiều, điều đó có nghĩa là Guild Hermes đã mất mọi thứ. Trong suốt quãng thời gian chiến tranh, Quân đội Hoàng gia đã biến thành những chiến binh tinh nhuệ nhưng giờ đều bị tiêu diệt sạch, không thể nào phục hồi. Chỉ có những thành viên của Guild Hermes là được hồi sinh và chúng được cho là đang nhanh chóng tháo chạy về lãnh thổ của Haven với một tốc độ quá nhanh để có thể theo sát.

‘Mình cần phải kiếm lại những level bị mất và hồi phục lại các kĩ năng ngay lập tức… Dù cho tình hình khẩn cấp hiện tại có thể nuốt chửng phần còn lại của Lục địa Versailles.’

Cậu phải chia Quân đội của Vương quốc Arpen thành từng nhóm binh lính và gửi họ tới các thành phố và các pháo đài trong mỗi vùng. Giờ đây khi mà Đế chế Haven đã sụp đổ, đất đai sẽ trở thành đất trống nếu như cứ để chúng như vậy, thậm chí có khả năng là một người chơi khác sẽ chiếm quyền kiểm soát chúng.

Team dịch: Đéo Cần Tên

Trans và Edit: Mắm

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện