CHƯƠNG 46 : Không Quên Được

Khi mở mắt ra tôi phát hiện mình vẫn là mình, chẳng phải là đứa bé nào hết, cũng chẳngphải xuyên thời gian đến thế giới nữ quyền nào cả, thân người vẫn lắc qua lắc lại nhẹ nhàng, đấy cũng không phải do nôi đưa, mà vì tôi đang ngồi trên xe ngựa, 1 cái xe ngựa có vẻ không tồi. Trong xe trải 1 tấm thảm lông mềm mại, không gian không nhỏ, tôi quay đầu ra thấy Nam Cung Việt nằm cạnh mình.

"Sở Dương, cô nương tỉnh rồi?" Giọng Lâm Y Y mừng rỡ vang lên, tôi khẽ gật đầu,cố chống người lên ngồi dậy. Lâm Y Y vội đến bên đỡ tôi dậy, để tôi dựa vàothành xe, rồi nhìn tôi bằng đôi mắt đỏ hoe.

Sắc mặt Nam Cung Việt vẫn tái nhợt như thế, nằm im lặng ở đó, hơi thở có phần nặngnề. Tôi run rẩy đưa tay ra, định sờ xem nhiệt độ cơ thể của anh, nhưng độtnhiên nhớ đến Lâm Y Y đang ở cạnh, bèn rụt tay lại, nhẹ nhàng hỏi:

"Anhấy sao rồi?"

Lâm Y Y quay đầu nhìn Nam Cung Việt một cái, lại gần giúp anh đắp chăn lên, nóinh0">

"Đại phu nói, Nam Cung đại ca chỉ bị suy nhược vì nội lực tổn hao quá nhiều, 2ngày sau huynh ấy sẽ tự động tỉnh lại."

"Chúng ta bị bắt rồi à?" Tôi khẽ giọng hỏi, duy có lí do này có thể giải thíchđược tình trạng hiện giờ nếu không thì sao 3 người chúng tôi còn có thể sốngsót 1 cách nguyên lành trên đời này?

LâmY Y sững người lại, sau đó lắc đầu nói:

"Không."

"Không?"

Tôi càng thêm nghi hoặc, lẽ nào gậy non nhất thời mềm lòng lại thả chúng tôira? Nhưng nhìn hắn cũng không phải loại người biết mềm lòng. Chẳng phải hắn muốnđợi đến lúc Nam Cung Việt vì ép độc cho tôi mà hao tổn nội lực để hạ thủ haysao? Nếu đã có dã tâm giết Nam Cung Việt thì hắn có tha cho chúng tôi 1 cách dễdàng không? Lẽ nào sức mạnh tiềm tàng của Lâm Y Y đột nhiên bộc phát, chỉ trongphút chốc đã đánh bại gậy non?

Lâm Y Y thấy tôi nhìn có vẻ hoài nghi thì có phần không tự nhiên, vội cầm ítlương khô bên cạnh đưa cho tôi

"Cô nương hôn mê đã 2 ngày rồi, đói không?"

"Gậynon thì sao? Hắn tốt bụng thả chúng ta ra như thế?" Tôi lại hỏi.

Lần này không đợi Lâm Y Y trả lời đã nghe thấy 1 giọng nói lạnh lùng từ bênngoài vọng vào:

"Hắn đương nhiên không tốt bụng đến thế. Hắn chịu tha cho các ngươi đương nhiêncó cái lợi khác." Rèm xe bị kéo lên, Lý Nguyên Chích thò đầu vào trong xe, liếctôi 1 cái lạnh lùng, tiếp. "Còn nữa, ta tên Lý Nguyên Chích chứ không phải gậynon."

Tôi ngay lập tức ngẩn người ra đó, kiểu gì cũng không nghĩ đến việc Lý Nguyên Chíchlại làm phu xe ngựa cho chúng tôi. Nhìn gương mặt lạnh băng của hắn, tôi đành gậtđầu cười gượng để biểu thị mình hoàn toàn nghe hiểu lời của hắn.

Thấy Lý Nguyên Chích tiếp tục quay người ra ngoài đánh xe, tôi mới thở phào 1hơi. Cô ngốc Lâm Y Y này còn nói chúng tôi không bị bắt cóc, vậy gậy non thếnày là muốn làm gì? Đến làm phu xe ngựa miễn phí? Đánh chết tôi cũng không tin!Tôi gọi khẽ Lâm Y Y đến cạnh mình, hỏi cô ta xem rốt cuộc là thế nào, không ngờLâm Y Y cho tôi 1 câu trả lời như 1 quả bom. Đúng vậy, chúng tôi không bị bắt.Lý Nguyên Chích đến đánh xe ngựa là vì chúng tôi bắt hắn.

Tôi dùng ánh mắt kinh ngạc xen lẫn sùng bái nhìn Lâm Y Y, cô gái này mạnh thậtđấy! Đến cả Lý Nguyên Chích cũng có thể bắt được? Lâm Y Y ngượng ngùng nói vớitôi, không phải cô hại được Lý Nguyên Chích mà có người tới cứu chúng tôi, hơnnữa còn kìm Lý Nguyên Chích lại được, cũng không biết dùng cách gì mà ép buộc đượcLý Nguyên Chích làm phu xe kiêm hộ vệ đưa chúng tôi về tận quê của Nam Cung Việt.

Toát mồ hôi 1 cái, nói đến về quê là tôi lại hình dung đến lời tên thổ phỉ cógương mặt hung ác nói với con tin của mình ở trong phim: "Hôm nay tiễn ngươi vềquê", vì thế tuy biết rõ Y Y nói quê là chỉ nhà trên núi của Nam Cung Việt,nhưng tôi vẫn rất mẫn cảm với từ này, vội bảo cô ta sau này đừng nói về quê nữa.

Hỏi Lâm Y Y ai đã cứu cả bọn, nhưng cô ta không chịu nói. Nếu có ai đó hỏi chuyệnmà tôi không muốn nói thì tôi nhất định sẽ bịa ra 1 lời bịa đặt hoang đường chohọ nghe. Nhưg cô nàng Y Y lại thật thà, tuy không chịu nói ai cứu, nhưng cũngchẳng dám bốc phét với tôi, chỉ kìm lại khiến mặt đỏ bừng rồi nhìn tôi với ánhmắt tội nghiệp, cứ thế nhìn làm tôi cũng thấy áy náy, nên chẳng hỏi thêm nữa.

Bên ngoài Phồn Đô là đồng tuyết mênh mông. Tuyết chất thành 1 lớp dày trên đườngkhiến xe ngựa cũng không dám đi nhanh, có điều dù sao cũng chẳng phải chuyện gìgấp gáp, nên đi cả quãng đường không vội vàng lắm. Tôi vốn dĩ chẳng có nội lựcgì nên độc tố trong người bị Nam Cung Việt ép ra xong chỉ hôn mê 2 ngày là tỉnhlại, cơ thể hồi phục rất nhanh, ăn 1 bữa là không còn vấn đề gì nữa. Còn Nam CungViệt thì nghiêm trọng hơn tôi nhiều. Anh dường như đã tiêu hao hết tất cả nội lựcđể giúp tôi bức độc ra. Vừa bức độc xong, đang điều chỉnh lại hơi thở của mìnhthì gặp ngay gậy non đến mượn gió bẻ măng, nhất thời vội vàng đã khiến hơi thởtrở nên hỗn loạn, có thể nói là bị tẩu hỏa nhập ma nhẹ. Vì thế mà anh hôn mê 4ngày sau mới tỉnh lại, hơn nữa sau khi tỉnh lại thì cơ thể yếu ớt như 1 kẻ tànphế.

Tôi quả thật không biết nên đối mặt với Nam Cung Việt thế nào nữa, đặc biệt saukhi anh đã gần như li cả mạng sống để cứu mình, tôi nợ anh ấy, không chỉ tìnhcảm mà còn nợ 1 mạng sống.

Thấy Nam Cung Việt đối mặt với mình bằng 1 vẻ mặt thờ ơ sau khi tỉnh lại, tôingồi trong xe mà lóng ngóng không biết làm thế nào. Tôi sợ phải đối diện vớiánh mắt của anh, cho dù anh gần như không nhìn thẳng tôi bao giờ, nhưng bảnthân vẫn sợ hãi. Nhìn Lâm Y Y chăm sóc anh 1 cách chu đáo, đến dũng khí giúp cô1 tay tôi cũng không có, chỉ biết ngồi ngây người trong góc xe, cúi đầu nhìn tấmthảm dưới chân.

Sau 2 ngày làm đà điểu, tôi không thể tiếp tục như thế được nữa, miễn cưỡng nóivới Nam Cung Việt 1 tiếng:

"Cảmơn anh."

Lời nói vừa bật ra khỏi miệng tôi đã thấy mình giả bộ ngây ngô quá, anh dùng mạngmình để đổi lấy mạng tôi, đây nào phải chuyện chỉ nói bằng 1 tiếng cảm ơn làxong? Nam Cung Việt nghe tôi nói lời cảm ơn, chỉ hững hờ liếc nhìn tôi 1 cái, khôngđáp lời khiến tôi bất giác càng thấy ngượng ngùng hơn. Tôi cười gượng mấy tiếng,rồi chân tay luống cuống bò ra ngoài, thôi vậy, thôi vậy, thay vì bị dày vò thếnày, chi bằng ra ngoài đánh xe còn hơn.

Mấy ngày nay kể ra gậy non đã làm hếtphận sự của mình, ngay cả 1 câu nói vớ vẩn cũng không có, chỉ lặng lẽ đánh xe 1cách vững vàng làm tôi thầm khâm phục. Tôi tự nghĩ trong đầu, nếu hắn không làmthủ lĩnh gián điệp của Cao Ly thì kiêm thêm nghề phu xe cũng đủ kiếm cơm ăn.Tôi nhanh chóng bò đến cạnh hắn rồi ngồi xuống, 1 câu cũng không nói, chỉ im lặngnhìn cảnh tuyết phủ 4 bề xung quanh, nghĩ nếu tôi rời đi ngay lúc này thì làtàn nhẫn hay nhân từ với Nam Cung Việt đây? Tôi khẽ thở dài 1 cái, ở nơi trờiđông tuyết phủ này, cho dù bản thân muốn rời đi thì có thể đi về đâu?

Gậy non liếc tôi 1 cái, ánh mắt như thể đang nhìn 1 thùng rác, đầy vẻ khinh thịphớt lờ. Tôi v chẳng có tâm trí để ý đến, nhưng nhìn ánh mắt đấy của hắn thìnổi giận, lửa bị kìm nén mấy ngày nay cuối cùng cũng tìm được chỗ để xả.

"Nhìn cái gì?" Tôi phẫn nộ bừng bừng hỏi.

Gậy non lại liếc tôi 1 cái nữa, mở miệng với vẻ chậm rì rì:

"Nhìn xem ngươi đang nghĩ cái gì trong đầu."

Tôi nhìn hắn nghi ngờ, không nhịn đượccười khẩy mấy tiếng:

"Nhìn ra chưa? Ta đang nghĩ gì thế?" Tôi đả kích.

"Tôi bây giờ nên làm thế nào? Tôi nênđối xử với Nam Cung Việt ra sao? Nếu giờ tôi rời đi thì tốt hay không tốt với anhta? Tôi nợ anh ấy nhiều như vậy thì nên trả lại thế nào đây?"

Gậy non nhỏ giọng lại nói 1 cách uất hận,nghe làm tôi rùng mình hết cái này đến cái khác, lòng vừa sợ vừa khâm phục, hắnlàm thế nào mà đoán được ý nghĩ trong đầu tôi?

Gậy non nhìn tôi đang dùng bộ mặt ngẩn ra vì kinh ngạc để nhìn mình thì bỉumôi, nói c

"Một cô gái vụng về như ngươi thì có gì hay? Hứ!"

Tôi vốn đang kinh ngạc với thuật đọc ý nghĩ người khác của gậy non, nhưng tiếnghứ đầy vẻ coi thường của hắn đã châm ngòi lửa trong người lên, mình sống kém đếnmức để 1 tên gậy Cao Ly cũng có thể chế giễu sao? Tôi quay đầu nhìn gậy non, khôngkìm được mà nghiến răng kèn kẹt, cố nén cơn giận lại, cười khẩy:

"Ta chẳng có gì tốt nhưng cũng không mượn gió bẻ măng. Ta không tốt đến mức nàođi chăng nữa cũng biết Nam Cung Việt là ân nhân của mình, cho dù chẳng báo đượcân thì ít nhất cũng không dùng oán báo ân!"

Tôi ngồi dậy đợi gậy non quay đầu sang đấu khẩu với mình, nhưng mắt hắn vẫnchăm chú nhìn đường phía trước, miệng khẽ mở ra khép lại, từ từ thốt ra 2 từ,tiếng rất bé, bé đến mức tôi không nghe rõ anh ta đang nói gì nhưng nhìn miệngthì thấy rõ ràng là từ: ngớ ngẩn.

Nếu có thể, tôi bây giờ thật muốn giết quách tên gậy non này cho hả giận! Nhưngtôi biết mình không thể, bởi vì chúng tôi cần hắn đánh xe. Bây giờ Nam Cung Việtvẫn chẳng có chút sức lực nào, còn cần hắn kiêm làm hộ vệ nữa. Tôi nhắm mắt lại,hít 1 hơi thật sâu rồi tự nhủ, nhịn, nhịn, nhịn đến ngày hắn hoàn thành nhiệm vụ.Lúc đó, tôi nhất định sẽ tính sổ với hắn cả thù cũ lẫn nợ mới.

Tôi không đoái hoài đến gậy non. Cho dù hắn dùng lời lẽ để châm chọc thế nào đichăng nữa, tôi cũng không quan tâm. Ngày nào không phải đi vào trong xe là nhấtquyết không vào, chỉ yên lặng ngồi trước xe ngựa, hoặc nhìn gậy non đánh xe, hoặcquay đầu ngắm cảnh tuyết nơi hoang dã. Đến ngày thứ 3, gậy non cuối cùng cũng khôngchịu được tôi nữa:

"Nếu ngươi thấy mắc nợ hắn thì đi trả nợ đi. Vào bên trong mà hầu hạ hắn, giúphắn mặc áo, ăn cơm, giống như 1 người hầu chứ đừng ngồi đây làm người khác khóchịu!" Gậy non lạnh lùng nói.

"Có Y Y ngồi trong xe chăm sóc anh ấy là ta yên tâm rồi." Tôi nói khẽ. "Hơn nữachắc bây giờ anh ấy cũng không muốn thấy tôi, vậy tôi đi qua đi lại trước mặt anhấy để làm gì chứ?"

Gậy non hít mấy hơi thật sâu, kìm sự phẫn nộ trong người lại, nghiến răng nói:

"Hắn không muốn thấy ngươi? Ngươi khônghiểu hắn nghĩ gì thật sao? Đàn ông lạnh lùng với đàn bà là bởi vì sợ người ta sẽlại làm tổn thương mình, vì thế mới dùng lạnh lùng để bảo vệ bản thân. Ta nghĩnếu người đang chăm sóc hắn kia là ngươi thì hắn muốn làm ra vẻ lạnh lùng cũngkhó."

Tôi không phải chưa từng nghĩ đến những điều gậy non nói nhưng lại không thểlàm thế, bởi giữa chúng tôi không chỉ ngăn cách bởi Thừa Đức mà còn cả Lâm Y Ynữa. Nhớ hôm đó, nhìn cảnh Y Y dù liều cả tính mạng của mình cũng nhất quyết bảovệ Nam Cung Việt cho bằng được là tôi biết cô ta hợp với anh hơn mình, vì thếtôi không thể...

Tôi liếc nhìn gậy non, châm chọc với vẻnửa cười nửa không:

"Ngươi vội cái gì? Nếu ngươi quan tâm Nam Cung Việt như vậy sao còn ám sát anh ấy?Hay dở gì thì cũng là ân nhân cứu mạng của ngươi mà!"

Sắc mặt gậy non không tốt cho lắm, cố nhịn không nổi khùng lên, nhếch miệngnói:

"Ta nghĩ nếu người ngồi cạnh là Lâm cô nương thì tâm trạng của ta sẽ dễ chịuhơn nhiều."

Tôi lườm gậy non, rồi lại nghĩ tới thái độ khách sáo của hắn với Lâm Y Y mấyngày hôm nay, có khi nào tên này động lòng với Lâm Y Y? Càng nghĩ càng thấy cókhả năng, Lâm Y Y vừa xinh đẹp vừa dịu dàng, tôi mà là con trai cũng sẽ độnglòng chứ đừng nói đến gậy non Cao Ly chưa trải đời!

"Ngươi đừng có mà có ý đồ với Lâm Y Y! Người cô nương ta thích là Nam Cung Việt!"Tôi khẽ giọng cảnh cáo hắn.

Gậy non sững người lại, sau đó cười:

"Sao lại không được? Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu."

"Y Y là thục nữ không sai, nhưng ngươi lại không phải quân tử!" Tôi nói, "ào" mộttiếng, hất cả 1 chậu nước lạnh lên đầu gậy non.

Gậy non không nổi giận, chỉ cười lãnh đạm, thấp giọng nói:

"Ta tưởng ngươi là người thế nào nhưng giờ xem ra cũng chỉ có thế, động làm việcgì là sợ rúm người lại. Ngươi tưởng như vậy là tác thành cho Lâm cô nương à? NamCung Việt đối với ngươi như thế, cho dù vì cảm động mà chấp nhận Lâm cô nươngcũng chưa chắc mang lại hạnh phho cô nương ấy. Thế thì chẳng thà ngươi tựtác thành cho Nam Cung Việt, ít ra cũng có người đc hạnh phúc.

"Lừa dối có thể mang lại hạnh phúc cho anh ấy sao?"

"Nếu khả năng lừa đảo của ngươi cao siêu, hoặc hắn rõ ràng biết đang bị lừanhưng tình nguyện tin vào, vậy thì có thể hắn sẽ thấy hạnh phúc. Hơn nữa, ngươicó dám nói với lòng mình không có chút cảm tình với hắn ta không?" Gậy non hỏi.

Tôi thấy mù tịt không biết gì, mình có thật là không có chút cảm tình nào với NamCung Việt không? chuyện này tôi cũng chẳng thể nói rõ, lúc đầu tôi cũng suýt bịanh cuốn hút còn gì, nếu không có Thừa Đức, nếu không có... Chỉ nghĩ đến cáitên đấy thôi tôi đã thấy tim mình đau nhói, thế là vội lắc đầu, tự nhủ bản thânkhông được nghĩ tiếp nữa.

Tôi cười với gậy non 1 cách nham hiểm, khẽ nói:

"Hay là ngươi thích Y Y thật nên mới nói với ta nhiều đạo lý như thế với mụcđích muốn ta giúp ngươi diễn 1 vở rút củi dưới nồi?"

Gậy non đỏ mặt, tức giận nói:

"Ngươi nói linh tinh cái gì đấy? Ta kính trọng Lâm cô nương là người trọng tìnhtrọng nghĩa. Hôm đó, nếu không phải do cô ấy liều mạng thì chắc ta đã giết Nam CungViệt từ lâu rồi!"

"Dù gì thì Nam Cung Việt cũng từng cứu mạng ngươi, sao ngươi cứ nhất định phảilấy oán báo ơn? Lại còn cố ý phong tỏa "thiên kiều dẫn" trong huyệt đạo, khiếnanh ấy phải liều cả tính mạng của mình để cứu ta? Ngươi rút cuộc định giở trògì?" Tôi nói, cứ nghĩ đến chuyện này là bực mình, tên gậy non này cũng chẳng phảiđồ tử tế gì!

Gậy non liếc tôi 1 cái lạnh lùng.

"Phụ nữ các ngươi trừ tình yêu ra thì biết cái gì? Sao có thể so ân oán cá nhânvới chuyện quốc gia đại sự!" Khóe miệng hắn lại hiện ra 1 nụ cười châm biếm rồimới tiếp tục nói. "Hơn nữa nếu không phong tỏa 'thiên kiều dẫn' chẳng lẽ lại giảiđộc giúp ngươi? Ta chẳng có gan to đến mức động vào người ngươi!"

Tôi trừng mắt nhìn hắn, thầm nghĩ không phải nói bóng nói gió như thế, hôm đóngươi ăn đậu phụ của ta cũng không phải ít! Có điều tôi biết hắn không cố tìnhnên mới không thèm tranh luận.

"Sao ngươi chưa bao giờ hỏi ai đã cứu mình?" Gậy non đột nhiên hỏi.

Tôi sững người, 1 lúc sau mới định thần lại, lạnh lùng nói:

"Vì không muốn biết!

Thực ra hôm tỉnh lại, sau khi hỏi Lâm Y Y về chuyện này, trong lòng tôi đã mậpmờ đoán ra đáp án. Người có thể xuất hiện kịp thời, khống chế được gậy non, lạicòn bắt hắn nghe lời đưa chúng tôi lên núi, trên đời này trừ Thừa Đức ra thì khôngcòn ai khác. Bởi vậy tôi không hỏi nữa, cũng không muốn biết. Xét về tình về lítôi đều không mắc nợ. Dù anh ta có làm gì đi nữa thì e rằng cũng chỉ để lòngmình thoải mái hơn mà thôi.

Tôi không để ý đến gậy non nữa, quay người chui vào trong xe. Nam Cung Việtđang dựa lưng vào thành xe, nhắm mắt nghỉ ngơi, nghe thấy tiếng tôi vào bèn mởmắt nhìn 1 cách thờ ơ, rồi lại nhắm vào.

Tôi đến trước mặt Lâm Y Y, cúi đầu nói nhỏ:

"Y Y, xin lỗi, tôi đã lừa cô nương. Tôi vốn chẳng phải tiểu cô cô của anh ấy."

Lâm Y Y cười lãnh đạm nói:

"Tôi biết từ lâu rồi."

Tôi cắn môi, lại nói:

"Tôi cũng rất cảm kích ơn cứu mạng củacô n có 1 số chuyện dù có làm tổn thương đến cô nương thì tôi cũngphải nói ra. Cô nương nói tôi ích kỉ cũng được, nói tôi vô liêm sỉ cũng được,tôi không quan tâm đến những cái đấy. Tôi biết trong lòng cô nương luôn thích NamCung Việt."

"Sở Dương!" Lâm Y Y kêu khẽ, mặt đỏ bừng lên, ngay lập tức quay đầu liếc trộm NamCung Việt 1 cái, vội nói. "Cô nương nói linh tinh gì thế?"

"Tôi không nói linh tinh, cô nương nghe tôi nói hết đã. Tôi biết cô nương thíchanh ấy, có lẽ tôi nên tránh xa 2 người, sau đó để lại anh ấy cho cô nương.Nhưng tôi nghĩ nếu mình làm như thế cũng chưa chắc mang lại hạnh phúc cho cônương, nên tôi quyết định sẽ tranh đấu với Y Y cô nương. Cô nương có thể tiếp tụcyêu, còn tôi cũng sẽ thử để mình yêu anh ấy. Đến cuối cùng nếu anh ấy chọn cônương thì tôi thật lòng chúc phúc cho 2 người; còn nếu anh ấy vẫn thích tôi, vậythì Y Y, cô nương nên biết rằng người đàn ông này không thể mang lại hạnh phúccho mình, và cũng mong cô nương đừng tự làm khó mình nữa, để bản thân đi tìm hạnhphúc khác, được không?"

Nam Cung Việt vẫn nhắm chặt mắt, nhưng cơ thể lại khẽ rung 1 cái.

Lâm Y Y đỏ mặt nhìn tôi, rồi lại nhìn Nam Cung Việt, không biết nên trả lời thếnào. Tôi thở dài trong lòng, haizzz, xem ra vẫn là da mặt mình dày, không hổ thẹnđã sống ở thế giới hiện đại 20 năm.

Lúc lâu sau mới nghe Nam Cung Việt lạnh lùng nói:

"Sở Dương, tôi không còn thích cô nữa, thế nên cô nương nói những lời này khôngý nghĩa gì hết cả.

"Tôi biết" Tôi cười, quay người ra cười với Lâm Y Y "Cô nương xem, tôi đã thuacô nương 1 bước rồi. Giờ đây chắc anh ấy đã chán ngấy tôi rồi."

Mặt của Lâm Y Y càng đỏ bừng lên, lắp bắp nói:

"Sở... Sở Dương tỉ... tỉ... hiểu lầm rồi, muội đối với Nam Cung huynh... không...không có ý đấy."

"Tôi... tôi... tôi biết, cô... cô... cô... nương nói chuyện đừng lắp bắp thế. Mộtcô gái xinh xắn thế này mà nói lắp sẽ không... không... có người thích đâu."

Tôi nhại lại cách nói của Lâm Y Y để trả lời làm cô nàng càng thêm ngượngngùng. Tôi dùng khóe mắt liếc nhìn Nam Cung Việt 1 cái, tuy vẫn nhắm chặt mắtnhưng khóe miệng hơi nhếch lên đã không cẩn thận lộ ra suy nghĩ của mình.

Trong phút chốc, tôi thấy tâm trạng dễ chịu hơn nhiều.

Nhà của Nam Cung Việt nằm trên ngọnnúi cách Uyển thành không xa. Nhìn từ xa, những căn nhà nhỏ tập trung ở lưng chừngnúi đó trông giống như đồ chơi của trẻ con. Do đường núi gập ghềnh, xe ngựa khônglên nổi nên chúng tôi đành trèo xuống xe để đi bộ lên. Cơ thể tôi hồi phục tốtcòn Nam Cung Việt vẫn suy nhược như cũ, phải leo lên núi thế này quả thật có phầnkhó khăn. Thật ra có thể kêu gậy non cõng lên, nhưng Nam Cung Việt vốn là ngườivô cùng sĩ diện, đến chết cũng không chịu tỏ ra yếu đuối trước mặt người khác,kiên quyết nghiến răng, cố kìm lại để tự đi. Tôi sau khi mắng mấy câu kiểu như"đến chết vẫn muốn thể diện thì sống phải chịu khổ" cũng chẳng tìm được cáchnào khác

Mới leo đượcnửa đường, sắc mặt Nam Cung Việt nhợt nhạt không khác màu tuyết là mấy. Tôicàng tức giận trong lòng, cuối cùng không nhịn nổi nữa, nói:

"Sao anh lạingoan cố đến thế? Để gậy non cõng lên núi sẽ chết hả?"

"Tôi là đàn ông, sao lại phải để người khác cõng?" Nam Cung Việt lạnh lùng nói.

"Anh ***oi hắn như là lừa hoặc ngựa thì đã sao?"

Tôi vừa dứt lời, gậy non đã vo tròn 1 nắm tuyết ném đến trúng vào khuỷu chânlàm tôi ngay lập tức quỳ xuống đất. Tôi quay đầu nhìn gậy non 1 cách tức tối,còn hắn cũng đang dùng vẻ mặt khiêu khích nhìn lại tôi, ánh mắt 2 người gặpnhau trong không trung tóe lửa "lạch bạch". Lâm Y Y thấy vậy, vội đếnđứng giữa 2 người chúng tôi, nhìn tôi rồi lại nhìn gậy non, khuôn mặt đỏ gay vìbị kìm nén:

"Hai người có thù với nhau hả? Sao không chịu ngồi yên đấy một lúc?"

"Có thù!"

Tôi và gậy non đồng thanh nói. Hai người tiếp tục trợn mắt nhìn nhau thêmcái nữa rồi mới quay mặt đi. Giờ tôi mới biết hóa ra đúng là có người không hợpvới số mệnh của mình, nhìn thế nào cũng không thuận mắt, ví dụ như gậy non. Tôivốn nể tình hắn tận tâm tận lực đánh xe cả đoạn đường dài mà không định kì kèoviệc hắn âm mưu làm hại mình và Nam Cung Việt. Hôm đó còn mở lòng từ bi bò rangoài xe, đưa lương khô cho hắn, không ngờ hắn không những không cảm kích màcòn bĩu môi nói:

"Ngươi thật giả tạo. Nói cái gì mà cùng Lâm cô nương tranh đấu. Ngươi biết rõ NamCung Việt yêu mình đến mức không cần đến tính mạng của bản thân. Chỉ cần ngươingoắc ngón tay là hắn có thể để trái tim mình lên tay ngươi, lại còn nói để NamCung Việt lựa chọn cái gì, đây rõ ràng là lừa phỉnh Lâm cô nương!"

Tôi tức không sao nói được, bụng nghĩ chẳng phải ngươi cổ động ta đón nhận Nam CungViệt sao? Sao giờ lại biến thành ta không đúng rồi? Có giảng đạo lý với hắncũng chẳng được, ai bảo hắn là gậy Cao Ly chứ? Có điều coi như chúng tôi đãđóng cái kèo này vào. Trên cả đoạn đường, người này nhìn người kia không vừa mắt.Hắn thấy tôi kiểu gì cũng cười đểu 1 cái, còn tôi thấy hắn cũng nhất định hứ 1tiếng lạnh lùng. Lúc tôi bước xuống xe, hắn cố ý rung xe ngựa để tôi ngã sấp mặtxuống. Khi hắn ăn cơm, tôi lại thêm

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện