CHƯƠNG 43 : "Thiên Kiều Dẫn"-Mị Dược Tuyệt Thế

Gậy Cao Ly! Hắn là cây gậy non Cao Ly! Tôi kinh ngạc không nói được thành lời, nhớ lại ngày mới vào cung Ngõa Lặc, gặp hắn ta ở bữa tiệc tối trong dịp "mộ xuân tiết". Lúc đó, tôi vì nhất thời bị chọc tức còn hát cho bọn hắn nghe bài hát "Võ Đại Lang", làm mấy sứ giả Cao Ly tức muốn hộc máu. Tên này chính là cây gậy non trong đám sứ giả kia đã giúp tôi phiên dịch.

Xong rồi, giờ thì đúng là oan gia ngõ hẹp!

Tôi nhìn hắn, miệng cố hết sức nhếch lên, miễn cưỡng nặn ra một nụ cười mỉm, gượng gạo:

"Haha, thật là khéo, lại gặp anh ở đây."

"Nếu muốn sống thì ngoan ngoãn nghe lời ta."

Hắn ta nói rồi đưa cho tôi một cái mũ thái giám, sau đó tự mình đội cái còn lại lên. Tôi nhớ đến 2 cái mũ này vừa nãy còn đội trên đầu 2 thái giám kia, giờ cầm lấy vẫn còn cảm thấy chút hơi bất giác cứ run hết cả lên, không dám đặt lên đầu.

Ngẩng đầu lên liếc nhìn gương mặt u ám của gậy Cao Ly, tôi mới đành nghiến răng đội vào.

"Tóc!" Hắn ta nói nhỏ.

Tôi lại nhét tóc mình vào trong mũ, giờ thì tốt rồi, đêm tối nếu không nhìn kĩ thì 2 người chúng tôi đúng là giống 2 tiểu thái giám.

Gặp chỗ nào có người thì gậy Cao Ly liền đi sát vào tôi, 2 người cúi đầu rụt cổ mà đi; chỗ nào không có người thì hắn giữ chặt nách tôi, chân không chạm đất, phóng đi một cách điên cuồng. Thị vệ trong sân đã tản đi hết từ lâu, cả một đoạn đường dài mà không thấy có một bóng người tra xét.

Tôi vài lần lấy dũng khí định hét lớn "bắt thích khách", nhưng lại nghĩ mình mà hét một cái, thì cái mạng nhỏ này trăm phần trăm là đi đời nhà ma, thế nên cố nhịn lại. Hơn nữa qua việc vừa xảy ra lúc nãy, trong cung này không biết còn bao nhiêu người muốn lấy mạng mình nữa, hét thì cũng có tác dụng gì chứ? Không hét, nếu chết biết ngay do gậy Cao Ly giết, làm ma cũng có mục tiêu để báo thù, nhưng nếu chết trong cung thì sao? Cái khác không nói làm gì, chỉ riêng đám oan hồn ở nơi này thôi cũng khiến tôi không chịu nổi...Làm người, tôi quả thật rất thích náo nhiệt, nhưng làm ma thì sao chịu nổi cảnh một đám oan hồn dị hình dị dạng cứ lượn lờ quanh mình cả ngày chứ!

Gậy non Cao Ly cứ ép tôi đi vào những nơi không có người, cảnh vật xung quanh ngày càng lạ lẫm, không biết bị mang đến cung điện hẻo lánh nào nữa. Hắn thì có vẻ rất quen thuộc với chỗ này, cứ tìm đến một gian phòng nhỏ rồi chui vào trong.

Căn phòng không to, có phần âm u lạnh lẽo, góc phòng chất cả đống đồ linh tinh, không giống như nơi ở của người có chức phận.

Trên người tôi không mặc nhiều đồ lắm, trong bộ quần áo thái giám chỉ có một bộ nội y, vừa rồi lại bị "cây gậy non" kẹp chặt người để chạy nên không thấy lạnh, giờ vào phòng rồi không tránh được run rẩy khi mồ hôi trên người cứ bị gió lạnh thổi, rét run cả người. Gậy Cao Ly nhìn tôi, bước lên rồi tay nhanh như gió, chỉ loạt soạt mấy cái đã điểm huyệt trên người tôi.

Trong lòng tôi tức tối, bà thằng nào phát minh ra cái trò điểm huyệt? Đây chẳng phải bắt nạt người khác một cách trắng trợn sao? Tôi run rẩy thì sao chứ? Tôi lạnh, chẳng lẽ không cho tôi run? Hơn nữa, hắn không thuận mắt khi thấy tôi run rẩy thì nói một tiếng, cùng lắm là tôi nhịn run, đâu cần phải cố định tôi lại thế này chứ?

Gậy non Cao Ly phớt lờ sự phẫn nộ của tôi, tự mình đi đến góc phòng xếp chân tròn ngồi xuống, đưa tay điểm 2 phát lên người mình, sau đó để tay lên đầu gối, có vẻ giống như đang vận công, mặt càng ngày càng đỏ như có máu thấm ra.

Tôi nhìn mà giật mình thon thót, không biết có khi nào gậy non Cao Ly vì máu đưa lên não trong phút chốc nhiều quá mà ngã lăn ra đất chết không? Bà nó chứ, hắn ta mà chết ở đây thì tôi biết làm sao? Chẳng hiểu trước khi bị chết cóng ở đây, huyệt đạo của tôi có tự giải được không nữa? Chỗ Thừa Đức không biết thế nào rồi, chắc là anh đã đoán được đây là cái bẫy. Anh sẽ xử trí thế nào? Bây giờ mà lật mặt với Hoàng đế thì không phải đẹp gì. Nam Cung Việtcũng không biết mình đã cứu được vật gì, đợi đến lúc anh mở chăn ra xem, không biết sẽ như thế nào? Mà cung nữ kia còn biết võ công nữa, tốt nhất là đừng có thừa cơ ra tay với Nam Cung Việt! Còn cả Hoàng đế biết có người mạo nhận Chỉ Tang thì sao không đi xem cô ta thế nào mà lại đến chỗ Hoàng hậu? Ông ta đang nghĩ gì đây?

Bao nhiêu câu hỏi cứ đặt ra, haizzz, đúng là đầu đất! Tôi không kìm được mắng thầm, Phùng Trần Sở Dương ơi là Phùng Trần Sở Dương, mày ngu thật hay là do gậy non Cao Ly dọa mà ra nông nỗi này?

Người bị lạnh quá mức sẽ thành thế nào? Giống như tôi, muốn rùng mình mà cũng không rùng rổi, thế này có phải bị oan uổng quá không? Cảm giác lạnh tới mức nước mũi cũng muốn chảy ra, muốn khịt mũi thì phát hiện, mẹ nó chứ, đến cả khịt mũi cũng chả khịt được! Chẳng hiểu thế này là do lạnh quá nên đông cứng người lại hay vì bị điểm huyệt?

Cứ chịu lạnh như thế cho đến khi ngoài trời bắt đầu hửng sáng, tôi liếc mắt nhìn gậy non Cao Ly thấy hắn vẫn ngồi ở đó, mặt không còn đỏ ửng nữa mà hơi trắng bệch. Tôi càng thấy bồn chồn, không biết gậy non Cao Ly này làm sao, cũng đâu thấy hắn bị thương, sao mà sắc mặt lại biến thành trắng bệch thế kia?

Đang nghĩ lung thì nghe thấy gậy non Cao Ly hự một tiếng, miệng phun máu, mặt càng trắng bệch. Gậy Cao Ly bị thương nặng thế này từ bao giờ? Chỉ thấy anh ta lại ngồi yên lặng ở đó một hồi, sau đó mới mở mắt ra, dùng ống tay lau máu ở miệng, liếc nhìn rồi bước đến giải huyệt đạo cho tôi.

Tôi cứ nghĩ huyệt đạo được giải xong mình sẽ lập tức ngã khụy xuống đất, không ngờ vẫn đứng vững tại đó làm gậy Cao Ly hoài nghi hỏi:

"Còn đứng đó làm gì?"

"Lạnh, lạnh, lạnh...cứng người rồi." Tôi run lẩy bẩy nói.

Gậy non Cao Ly sững người, không biết nghĩ thế nào bèn nói:

"Cởi áo ngoài ra."

Còn phải cởi áo ngoài nữa? Tôi tức giận định ngoác miệng ra ****. Niệm tình ngươi thuộc tiểu quốc lậu bang, chẳng trách được chuyện không biết phải thương hoa tiếc ngọc, hơn nữa tôi cũng không hi vọng hắn có thể phát huy phong cách lịch sự mà đưa áo của mình cho tôi. Nhưng cũng không thể bắt tôi cởi áo để đưa hắn thế chứ? Nhất định phải bắt tôi lạnh cóng thành người đẹp băng mới vừa lòng chắc?

Gậy non lườm một cái, thấy tôi vẫn không có động tĩnh gì, nhíu chặt mày lại. Xí! Ngươi cứ nhíu đi, có nhíu lông mày thành 2 quả bóng ta cũng không cởi! Hắn thấy tôi không động đậy, bèn đưa tay tự cởi áo trên người. Tôi giật nảy người, sợ anh ta lại học tập mấy đoạn phim trên tivi, dùng cơ thể của mình để sưởi ấm cho tôi thì tôi chịu không nổi! Ai ngờ hắn chỉ cởi cái áo mặc bên trong ra rồi vứt cho tôi, lạnh lùng nói:

"Mặc vào trong."

Tôi sững người lại, giờ mới biết mình đúng là nghi oan, xem ra người ta đúng là có ý tốt.

Trời bên ngoài dần sáng, tiếng bánh xe lốc cốc từ xa vọng đến, nghe giống như có một chiếc xe lớn đang đi về phía này. Các giác quan của gậy non càng thêm tập trung hơn, nghiêng đầu lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

"Lưu công công, nước đưa đến rồi đây." M giọng nói thật thà trung hậu vang lên, rồi có tiếng một cánh cửa ở phía xa "cọt kẹt" mở ra, lại nghe thấy tiếng nói của một con vịt đực: "Lão Hác hả, đổ hết vào chum nước đi, cẩn thận một chút, đừng làm bẩn đấy"

Giọng nói trung hậu kia vội cười: "Biết rồi, tôi biết rồi. Nước này là tôi kéo từ núi Hương Sơn xuống không quản ngày đêm, dùng để *** trà cho các quý nhân trong cung là tốt nhất. Bên ngoài trời lạnh, ngài cứ ngồi nghỉ trong phòng, để Nhị Ngưu ở ngoài này làm là được rồi. Có bình rượu ngon ở đây, chúng ta vào phòng uống một tí chứ?"

Nghe đến đây tôi mới biết hóa ra là xe đưa nước từ ngoài vào cung. Ngoại thành của Phồn Đô có ngọn núi Hương Sơn, trên núi có một dòng suối trong chảy suốt một mùa, nước ngọt mát vừa miệng, thế là các quý nhân thích bày vẽ bỏ không dùng nước giếng trong cung mà nhất định lấy nước trên núi Hương Sơn để pha trà.

Viên thái giám họ Lưu vừa nghe thấy có rượu liền tỏ ra vui mừng, vội kêu người kia vào phòng. Nghe tiếng cửa "cót két" đóng lại, nét mặt gậy non mới giãn ra, sau đó kéo theo tôi nhè nhẹ mở cửa.

Bên ngoài, một người đàn ông to cao đang đứng đổ nước trên xe vào chum, chẳng tỏ vẻ gì là kinh ngạc khi thấy gậy non Cao Ly ló đầu ra, mắt chỉ liếc về căn phòng phía đông, ở đó Lưu thái giám và lão Hác kia đang uống rượu đến hồi cao trào. Người đàn ông cao to kia không nói không rằng rút một thanh gỗ dài dưới gầm xe ra, đưa mắt cho gậy non. Anh ta thấy thế vội kéo tôi vào nằm xuống dưới gầm xe.

Dưới gầm xe hóa ra còn có một tầng hẹp nữa.

"Vào đi." Gậy non thấp giọng nói, nháy mắt đã nhét tôi vào trong, tiếp đó cũng vội chui vào theo, rồi người đàn ông kia nhẹ nhàng nhét miếng gỗ về chỗ cũ.

Chỗ vách hẹp này chỉ đủ để trốn một người, giờ lại nhét 2 người vào, mức độ đày ải không phải nói cũng tưởng tượng được. Tôi với gậy non bị ép vào nhau, tình cảnh vô cùng khó xử, hơi thở nóng hổi của hắn ta cứ lướt qua gáy, phả đến bản gỗ lạnh băng trước mặt tôi, tụ thành hơi nước rồi nhỏ giọt xuống.

Tôi cứ nghĩ làm sao mà hắn lại dám chắc sẽ ra khỏi cung được, hóa ra là có người tiếp ứng. Gậy thối, cũng chỉ biết cái trò này, nếu là Nam Cung Việtthì anh ta đã đem tôi ra khỏi cung một cách ngang nhiên từ lâu rồi, cần gì đến nỗi phải lén lén lút lút như vậy! Nghĩ đến đây tôi bất giác hừ giọng một tiếng.

"Hừ gì mà hừ?" Gậy non lạnh lùng hỏi, giọng nói đột ngột vang bên tai tôi, gần đến nỗi tưởng như cảm nhận được môi hắn đang động đậy.

Tôi vội nghiêng đầu, lạnh nhạt:

"Chẳng hừ gì cả, cổ họng ngứa không được chắc?"

Gậy non thấy tôi như vậy cũng không hỏi nữa. Đợi một lát sau, nước trên xe đã đổ hết vào chum, lão Hác cũng từ phòng Lưu thái giám đi ra, nói thêm vài câu nữa rồi mới kêu Nhị Ngưu đóng xe rồi từ từ đẩy ra ngoài. Trên đường đi kể cũng thuận lợi, chỉ có lúc xuất cung bị thị vệ kiểm tra một lượt theo quy định, cũng chỉ là mở nắp thùng nước bên trên ra nhìn mấy cái xem có gì bất thường không. Tôi không thấy sợ hãi trong lòng bởi bọn họ dám giấu người trong xe thì ngăn ngầm này được làm rất tỉ mỉ, bên ngoài đương nhiên không thể nhìn thấy dấu tích gì rồi.

Ra khỏi cửa cung, tôi thấy trong lòng không khỏi cảm khái. Nghĩ lại, mình ra ra vào vào cửa cung này mấy lần rồi mà chưa có khi nào là quang minh chính đại; rồi đột nhiên nghĩ tới bọn Tố Nhi, không hiểu bọn họ sẽ nghĩ thế nào khi biết mình lại mất tích, có khi nào gặp riết thành quen rồi không?

Xe bò đi khá lâu vẫn không thấy dừng lại, bên ngoài lão Hác không dừng lại, gậy non cũng chẳng bảo dừng. Tôi càng thấy ngột ngạt khó chịu trong người vì bị cây gậy non kia dính chặt phía sau, tuy trên cả đoạn đường anh ta không giở trò gì, nhưng tôi vẫn thấy rất khó xử, rồi nhớ đến lúc trong cung hắn ta từng thừa dịp ăn đậu phụ của mình thành ra càng thêm bực bội.

"Đến chưa?" Tôi không nhịn được nữa bèn lạnh giọnh hỏi.

"Đến rồi sẽ tự động dừng lại, chưa đến có sốt ruột cũng vô ích." Gậy non chậm rãi nói.

Sự tức giận trong tôi đã kìm nén tới giới hạn, quên cả sự sống chết của mình đang nằm trong tay hắn tính phát tiết ra ngoài thì thấy đột nhiên xe dừng lại.

Sau lưng sáng lên, lão Hác dỡ thanh gỗ ra. Gậy non nắm lấy thành xe nhảy xuống, chỉ còn lại mình tôi ở trên. Tôi lấy đâu ra sức khỏe như thế, hắn vừa xuống, tôi cũng "phịch" một cái rơi xuống đất. Mặt đất mùa đông cứng ngắc khiến tôi đau nghiến răng nghiến lợi, hoa mặt chóng mày từ cú ngã này.

Ngồi trong phòng quấn chặt cái chăn dày cộm quanh người một lúc lâu, tôi mới cảm thấy hệ thần kinh một lần nữa vận hành bình thường trở lại, chân tay cứng đơ dần có cảm giác vừa tê vừa buốt. Gậy non đã đi gặp lão đại từ lâu, cũng không biết đang có ý đồ gì, tôi còn lâu mới tin hắn lại có lòng từ bi cứu tôi từ trong cung ra. Hắn cứu tôi ra chắc chắn là bởi tôi còn có giá trị lợi dụng.

Cửa phòng bị đẩy ra, gậy non đã thay một bộ đồ đen, đem theo trận gió lạnh ngắt từ ngoài đi vào làm tôi lại hắt xì hơi mấy cái rõ to, nước mắt nước mũi thi nhau chảy, nhìn cực kì thảm hại. Gậy non thấy bộ dạng thảm hại đó thì cười sung sướng, khí âm hận trên người giảm đi đáng kể, lại quay về với bộ dạng lương thiện tôi đã từng nhìn thấy trong bữa tiệc mộ xuân tiết lần trước. Hắn ta nở nụ cười nhìn tôi, kêu thị nữ mang đến một bát nước gừng. Tôi cũng chẳng khách khí, "ừng ực" một hơi uống hết luôn, uống xong trong bụng mới thấy ấm dần lên.

Gậy non thấy tôi uống hết, cũng chẳng nói gì, chỉ trầm ngâm nhìn tôi với nụ cười trên mặt. Tôi nghĩ bụng hắn còn đóng kịch được, lẽ nào tôi không biết? Tình hình trước mắt cũng giống như đang thi xem ai nhẫn nại hơn, người nào mở miệng nói trước tất nhiên sẽ chịu phần yếu thế.

Cả 2 người cứ giữ nguyên tình trạng như vậy, qua một tuần trà, gậy non quả nhiên không chịu nổi nữa, chưa mở miệng nói đã vội cười:

"Thời gian trôi qua nhanh thật, hình ảnh công chúa hát trong bữa tiệc như vừa diễn ra trước mắt mà ngẫm lại đã nửa năm trôi qua rồi."

Tôi nhìn hắn, lạnh lùng "ừ" một tiếng, nghĩ bụng cây gậy non này đúng là thù dai, việc bé như con kiến thôi, bọn họ có cần phải ghim trong lòng đến thế không?

Gậy non lại tiếp tục huyên thuyên vài câu, sắc mặt rất tốt, còn tôi thì chẳng có tâm trí để tán gẫu với hắn, chỉ ậm ừ cho qua chuyện, trong lòng vẫn suy nghĩ chuyện hắn đưa mình đến đây không biết có ý gì. Hắn thấy tôi như vậy, cuối cùng cũng mất hết kiên nhẫn, sắc mặt dần dần lạnh băng, khẽ hừ một cái rồi hỏi:

"Không biết công chúa đã học đạo rồi thì sao còn xuất hiện trên giường của Hoàng đế?"

Tôi cười khẩy trong bụng, nghĩ ngươi cuối cùng cũng vào đề, rồi tỏ ra vẻ vô tội trên mặt, nghiêm túc nói:

"Cũng không biết là tại sao nữa, tôi bị người ta bắt cóc đến đó. Vậy còn sứ thần đại nhân? Đang yên đang lành sao lại chui xuống gầm giường của Hoàng đế? Lẽ nào cũng giống tôi, bị người ta bắt cóc đến, rồi bò từ trên giường xuống dưới gầm? Nhưng xem ra quần áo của sứ thần đại nhân vẫn rất chỉnh tề, không giống như bị người ta động chân động tay vào."

Gậy non mặt biến sắc khi thấy tôi giả ngu, đôi lông mày nhíu chặt lại như đang muốn phát tác, nhưng sau đó kìm được nói:

"Công chúa không phải giả ngốc, ta đã dám đưa công chúa ra ngoài, đương nhiên không muốn làm khó công chúa."

Tôi cười khan mấy tiếng, vội đáp:

"Không làm khó ta, vậy ngài đã làm người tốt thì hãy làm đến cùng, tiễn Phật thì phải tiễn đến tận Tây thiên, thả ta ra đi, thế nào?"

Thái độ của gậy non rõ ràng là không theo kịp tốc độ biến đổi của tôi, sững người một lúc mới nói:

"Ta tự nhiên sẽ thả công chúa ra."

Tôi nghe thấy hắn nói vậy, lập tức phủi mông, đứng đậy khỏi ghế bước ra ngoài. Gậy non hơi đờ người ra rồi vội nắm lấy cánh tay tôi, nói:

"Công chúa đi đâu?"

Tôi cố ý làm ra vẻ kinh ngạc nhìn lại, hỏi:

"Đi khỏi đây chứ còn đi đâu, ngươi vừa nói thả ta ra còn gì, chẳng lẽ lời chưa kịp nguội đã hối hận rồi?"

"Ta có nói thả công chúa, nhưng không phải bây giờ." Gậy Cao Ly nói.

Tôi nghe thế lại quay về ghế ngồi một cách đường hoàng, cười nói:

"Vậy thì là lúc nào? Phải giở hoàng lịch ra, chọn một ngày đẹp? Có cần ta phải tắm rửa ăn chay trước đó vài ngày không?"

Gậy non bị tôi chặn họng, thần sắc ngược lại càng thêm bình tĩnh, dở cười dở mếu mà giật giật khóe miệng:

"Không cần, tí nữa có người đến, ta tự khắc sẽ giao công chúa cho hắn."

Tôi nghe thấy mà giật mình, không biết người hắn nói sẽ là ai? Lẽ nào hắn định giao tôi cho người Cao Ly để uy hiếp Chu quốc và Ngõa Lặc? Nhưng nghĩ lại thấy mình cũng đâu có tác dụng lớn như vậy, bất luận là Chu Quốc hay Ngõa Lặc, Hoàng đế 2 nước đều không phải nhân vật dễ đối phó, dùng con tin để uy hiếp, cách này có vẻ không được thông minh cho lắm. Đưa mắt nhìn gậy Cao Ly, thấy bộ dạng hắn như đang đợi hỏi chuyện, tôi cố ghìm sự hoài nghi trong lòng lại, ngươi chẳng phải đang chờ được hỏi sao. đã thế ta càng không hỏi, cho ngươi tức chết thì thôi! Tôi thầm nghĩ.

Hai người yên lặng ngồi một lúc, không ai mở miệng, gậy Cao Ly có vẻ cụt hứng, nói:

"Công chúa hình như không hiếu kì với bất cứ việc gì, taứ tưởng công chúa sẽ hỏi lí do vì sao ta lại ở trong thư phòng của Hoàng đế cơ đấy."

"Ta không muốn hỏi." Tôi quấn chăn quàng người cho chặt thêm, khẽ giọng nói tiếp. "Biết nhiều chuyện quá chỉ có hại không có lợi."

Gậy Cao Ly thấy thế, càng không biết phải nói gì, 2 người lại yên lặng. Tôi thầm sốt ruột trong lòng, hắn cứ ngồi đấy tiếp mình thế này thì phải làm sao đây, muốn trốn cũng phải chờ lúc không có ai mới chạy được chứ?

Đang bực bội thì có người hầu đi vào, ghé sát vào tai gậy Cao Ly thì thầm mấy câu, tôi dựng đứng tai lên cũng chỉ nghe loáng thoáng mấy từ, hình như là có người đến. Gậy non nét mặt tươi cười mà ánh mắt lại lạnh như băng.

"Còn không mau mời khách vào!"

Gậy Cao Ly cười, vội đứng dậy cùng người hầu kia ra ngoài đón khách. Tôi đang ngồi lẩm bẩm thì nghe giọng nói nồng nhiệt của gậy Cao Ly từ bên ngoài vọng vào: "Nam Cung huynh, tiểu đệ chờ huynh đã lâu rồi."

Nam Cung Việt? Người mà hắn ta nói hóa ra là Nam Cung Việt? Tôi giật nảy người, không ngờ gậy Cao Ly lại quen biết Nam Cung Việt.

"Trong phòng có người ngồi chờ từ lâu. Nam Cung huynh đến muộn rồi đấy." Gậy Cao Ly cười.

Cửa phòng bị đẩy mạnh ra, thân hình Nam Cung Việtxuất hiện trước cửa, tôi vẫn duy trì tư thế quấn chăn ngồi gọn lỏn trên ghế, sững người lại khi đột nhiên nhìn thấy anh.

Đêm qua, lúc anh mạo hiểm vào trong cung cứu, tôi đang bị điểm huyệt nằm dưới gầm giường, giờ nhìn lại người, thấy khuôn mặt anh hiện rõ sự mệt mỏi, chân râu màu xanh ẩn hiện trên cái cằm cương nghị; sự mừng rỡ, đau đớn, ảo não... xen lẫn vào nhau thoáng qua trong ánh mắt của anh, đến cuối cùng chỉ sót lại sự đau khổ tràn đầy nơi đáy mắt.

Tôi mở miệng, mấp máy vài tiếng mà không biết phải nói gì. Nam Cung Việt bước tới bế tôi lẫn chăn, giọng khản đặc: "Đúng là không bao giờ để người khác yên tâm được."

Một câu nói đơn giản, nhưng tôi nghe mà trong lòng chua xót đến khó chịu. Cứ nghĩ đến việc anh nhiều lần không quản nguy hiểm đến cứu tôi, nhưng lần nào tôi cũng bỏ anh lại, sốt sắng chạy đến bên Thừa Đức, là tôi lại có cảm giác mang tội. Anh cứ đối xử thế này lại càng làm cho tội lỗi của tôi thêm chất đống, nói cho cùng là tôi vẫn là người thiếu nợ anh.

Gậy non đi vào phòng sau Nam Cung Việt, thấy Nam Cung Việt bế tôi lên cười nói:

"Công chúa đừng khóc, không Nam Cung huynh lại tưởng tại hạ làm khó công chúa."

Tôi vội lau nước mắt, trừng mắt nhìn gậy non đầy hận thù. Hắn giả vờ như không thấy, cười cười rồi quay ra nói với Nam Cung Việt:

"Lần trước may co Nam Cung huynh ra tay cứu giúp, tiểu đệ vô cùng cảm kích, lần này vô tình cứu công chúa từ trong cung ra coi như trả món nợ ân tình với Nam Cung huynh."

Nam Cung Việt lạnh lùng đáp:

"Ngươi không cần phải như vậy, lần này ta tự khắc ghi nhớ ân tình của ngươi. Ta đã nhận rồi thì sẽ không hối hận, ngươi yên tâm."

"Nam Cung huynh đã nói vậy, tiểu đệ cũng không dài dòng nữa." Gậy non vừa nói, sau đó quay ra vái tôi một vái. "Đêm qua có chút mạo phạm, mong công chúa thứ cho vì tại hạ trúng phải độc 'thiên kiều dẫn'."

Tôi tức giận trừng mắt nhìn gậy non, không hiểu hắn nhắc tới việc này trước mặt Nam Cung Việt làm gì. Tôi cũng biết hắn tuy trúng xuân dược nhưng cuối cùng vẫn kiềm chế được ham muốn của bản thân, chứng tỏ cũng không phải loại người chớt nhả. Nhưng hắn có cần phải giải thích với tôi trước mặt Nam Cung Việt thế này không?

"Thiên kiều dẫn?" Nam Cung Việt hỏi, hơi run, mặt biến sắc.

Gậy Cao Ly làm ra vẻ ảo não, đập vào trán mình:

"Tiểu đệ suýt quên không nói, hôm qua, không biết ai trộn 'thiên kiều dẫn' vào nến đốt ở cung hoàng đế. Sợ làm tổn hại danh tiết công chúa, đệ đành phong tỏa huyệt đạo cả hai, tạm ngăn chặn độc tố, định sau khi ra ngoài sẽ dùng nội lực bức độc cho công chúa. Nhưng tiếc là nội công không cao, chỉ bức được độc tố trong người mình đã hao tổn rất nhiều nội lực, nên không thể đẩy được độc tố trong người công chúa."

Gậy

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện