Chương 15

Trong nháy mắt Tiểu Quang bỗng sực hiểu, hắn đẩy văng cô ra, khiếnChâu Tiểu Manh mất đà ngã loạng choạng. Cô nhếch mép cười khinh khỉnhkhi đã lấy lại thăng bằng, ánh mắt hướng về phía đầu hành lang, nơi Châu Diễn Chiếu đang đứng. Tiểu Quang không hề hé răng nói lấy một lời, chỉcó mình Tiểu Manh hỏi vặn lại: “Chẳng phải anh tôi ra ngoài rồi sao?”

“Tôi lên lấy quần áo.” Ánh mắt của Châu Diễn Chiếu nhìn xoáy vào Tiểu Quang thay vì nhìn cô: “Cậu đừng chấp nó, nó cắn thuốc nên giờ đang lên cơn điên đó mà.”

Tiểu Quang vẫn im thin thít. Châu Diễn Chiếu đi lướt qua hắn, đoạnlôi phắt cánh tay Châu Tiểu Manh, đẩy cô suýt thì ngã chúi nhụi về phòng mình: “Đừng tưởng tôi nhịn cô chuyện vừa nãy là cô được thể vênh váo.Con người Tiểu Quang thế nào, tôi biết rõ hơn ai hết, cô đừng có mà đụng vào nó.”

Cặp mắt của Châu Tiểu Manh long lanh sáng trong bóng tối dường như là làn nước thanh mát phản chiếu bóng trăng: “Nghe anh nói mà em thấy sặcmùi ghen tuông. May thay em vốn biết anh chỉ có hứng với đàn bà, bằngkhông thể nào em cũng tưởng hai người đang yêu nhau!”

“Tôi cấm cô được đụng đến những người xung quanh tôi.” Châu DiễnChiếu gằn từng chữ một: “Không thì đừng trách tôi cho cô nằm liệt giường thêm ba tháng nữa!”

Châu Tiểu Manh cất tiếng cười se sẽ như một con mè. Cô vươn dài cánhtay, dợm chạm vào mặt Châu Diễn Chiếu, nhưng gã mau chóng sập cánh cửa,đóng rầm một tiếng ngay trước mặt cô, suýt thì Châu Tiểu Manh ăn đủ vớicái mũi. Cô tựa người vào cửa, đứng đó lắng nghe tiếng bước chân xa dần, thở hổn hển không ra hơi như thể toàn bộ sức lực đã bị rút mòn.

Đêm ấy, giấc ngủ chập chờn Châu Tiểu Manh khiến cô mơ thấy nhiềuđiều. Người xuất hiện trong mơ mang một khuôn mặt lạ lẫm, người đó nắmtay cô và hỏi: “Tiểu Manh, chúng mình bỏ đi cùng nhau nhé…”

Cô đưa tay chạm khẽ vào khuôn mặt ấy, ngay lập tức người đó tan biếnthành một dúm bột bị gió thổi dạt đi bốn phương trời, thậm chí chẳng còn tàn dư lại dù chỉ chút bụi bặm.

Hôm sau lại là một ngày đẹp trời với nắng ráo và tiết thu trong lành.

Châu Tiểu Manh không tài nào ngủ tiếp được, cô vác mí mắt hơi sưngxuống lầu ăn sáng, bấy giờ Châu Diễn Chiếu không có mặt ở nhà. Hôm nay,Châu Bân Lễ lại có vẻ nhấp nhỏm khác thường, mặc kệ người hộ lý dỗ dànhđủ kiểu, ông cụ nhất quyết không chịu ăn cháo. Châu Tiểu Manh thấy thếliền bảo: “Để tôi làm cho.” Người hộ lý lập tức chuyển bát cháo cho cô.

Cháo trong bát vẫn còn hơi nóng, Châu Tiểu Manh xúc một thìa, từ từ thổi, đoạn bảo: “Bố ăn cháo đi ạ.”

Châu Bân Lễ ngô nghê nhìn cô rồi bất ngờ hỏi: “Ai đánh con thế, Tiểu Manh?”

“Làm gì có ai ạ.”

“Đừng giấu bố…” Châu Bân Lễ nói nhát gừng: “Cổ con…”

Xưa nay, Tiểu Manh không có thói quen soi gương, lúc cúi đầu nhìn mới biết, thì ra tối qua lúc Tiểu Quang lôi cổ cô vào, tay gã siết tím bầmcổ cô: “Không sao đâu ạ, hôm qua có tiết thể dục, con không qua được xàđơn…”

Châu Bân Lễ nhệch mồm bảo: “Xà đơn… Tiểu Manh… ngốc…”

Châu Tiểu Manh cũng cười trừ: “Vâng, con sợ lắm…” Từ nhỏ cô đã sợ ngã đau nên bấy lâu nay cô không học trượt patin mà cũng không biết đi xeđạp. Mỗi bận thi thể dục đến môn nhảy ngựa hay xà đơn là cô lại trượtthẳng cẳng.

“Mẹ con bảo…con gái… phải… cẩn thận…không được…để…có…sẹo…”

“Vâng, con biết rồi.” Châu Tiểu Manh vừa nói vừa dỗ ông cụ ăn cháo: “Bố mau ăn đi, không là con muộn học mất.”

“Anh con đâu?”

“Anh ấy đi làm rồi ạ.”

“Nó không đi đánh nhau với con nhà người ta đấy chứ?”

“Không ạ, lâu rồi anh có đánh nhau đâu mà.”

Châu Bân Lễ lại bắt đầu lẩn thẩn mất rồi, giờ đây ông chẳng khác nàomột đứa trẻ nhỏ không nhớ nổi tuần tự thời gian, chỉ khi Châu Tiểu Manhdỗ dành mới giải quyết xong bát cháo. Châu Tiểu Manh cầm khăn lau mặtcho ông rồi bảo: “Hôm nay trời nắng ráo, để chị Từ đẩy bố ra vườn dạo,được không ạ?”

“Con đi học…trễ…”

“Không sao ạ, con đi bây giờ.”

“Đừng đến trễ…”

Cô xách cặp ra cửa, lúc thay giầy mới sực nhớ, hôm nay là thứ bẩy. Cô ngồi trên chiếc ghế đặt ngoài cửa chính bần thần một lúc. Sau vẫn quyết định thay giầy, bỏ cặp xách ở lại, vác ba lô ra ngoài.

Tài xế hỏi: “Cô định đến đâu ạ?”

Thực ra cô chẳng có nơi nào để đi cả, chẳng qua không muốn ở nhà. Cô bảo: “Tôi muốn đi xem điện thoại mới.”

Tài xế đưa cô đến trung tâm thương mại rồi kiên trì bén gót theo côđi xem xét mọi thứ. Toàn bộ diện tích tầng bảy là khu vực dành cho mặthàng điện tử, có rất nhiều showroom của các hãng lớn. Cô cứ xem lần lượt từng thứ một, xem xong rồi để đấy chứ không mua. Cô bảo: “Ở đây khôngcó cái nào phù hợp cả, tôi muốn đến chợ điện tử.”

Tài xế bối rỗi nghĩ đến một khu chợ điện tử lớn có tiếng ở thành phốnày. Ở đó, toàn bộ khuôn khổ bảy tầng lầu đều tập trung bán máy tính vàđiện thoại. Nhưng mấy tầng lầu ấy đều phân thành từng ô nhỏ để cho thuê, không những đông đúc phức tạp mà lối đi còn ngoằn nghèo như mê cung.Tài xế nói: “Cô thích kiểu dáng điện thoại nào thì cứ bảo anh Quang saingười mua cho cô.”

“Anh tôi cấm chỉ không được phép tìm Tiểu Quang.” Vẻ bất mãn hiển sờsờ trên khuôn mặt Châu Tiểu Manh, thậm chí cô còn bĩu môi bảo: “Anhthích thì anh đi mà gọi, tôi không dính dính chấu đâu!”

Tuy nghe cô nói vậy nhưng tài xế vẫn khăng khăng gọi cho Tiểu Quangbằng được. Quả nhiên khi nhắc đến Châu Tiểu Manh, Tiểu Quang chần chừmột lúc lâu sau mới bảo: “Cậu theo sát cô ấy, đừng để lạc là được.” Chưa bao giờ anh tài xế bắt gặp Tiểu Quang do dự thiếu quyết đoán như lúcnày, thật khó tránh khỏi giật mình, bụng bảo dạ không thể xem thườngđược, vậy nên vừa cúp máy, anh ta liền bảo với Châu Tiểu Manh rằng: “Anh Quang dặn tôi đưa cô đi ạ…” thế rồi lại buột miệng tuôn thêm một câu:“Cô ơi, chỗ đó phức tạp mà bon chen lắm, cô chớ có đi lung tung, nhỡ xảy ra chuyện là tôi không gánh được đâu.”

“Tôi chỉ mua cái điện thoại thôi chứ đã làm gì.” Châu Tiểu Manh cáugắt: “Tôi có phải trẻ con lên ba đâu mà suốt ngày mấy người sợ tôi bịbắt cóc thế.”

Đến chợ điện tử rồi mới hay, thì ra Tiểu Quang vẫn không yên tâm nênmới sai cả gã cầm đầu bảo kê của khu vực đó là La Sĩ Hào – hay còn gọilà anh Hào đến. Bản thân La Sĩ Hào vốn là người phóng khoáng bộc tuệch,gã nói: “Được cô Hai ghé thăm quả là vinh dự cho bọn đàn em, nhưng lúctan chợ chỉ e người đông nhốn nháo bọn đàn em không kịp trở tay, tôi đãgọi thêm mấy đứa đến hộ tống cô Hai đi tham quan.” Thành thử Châu TiểuManh vừa xuống xe, đập ngay vào mắt là bảy, tám gã đô con tiến lênnghênh đón cô, bọn chúng đồng loạt hô to: “Cô Hai ạ!”

Châu Tiểu Manh thấy khó chịu trong lòng nhưng cũng đành chịu vậy. Tài xế xách túi lẽo đẽo bám gót cô, trong khi bảy tám gã kia, kẻ rào trước, người chắn sau, xông xáo mở đường. Vừa tiến vào khu thương mại sầm uất, bọn chúng lập tức quây cô vào giữa rồi đứng bao xung quanh như một bứctường vững chắc. Đám người ấy ai nấy đều vạm vỡ lực lưỡng với chiều caotrung bình một mét tám, nom chẳng khác cái cột điện là bao, còn ChâuTiểu Manh lọt thỏm ở giữa, có kiễng chân nhòm ra cũng đố thấy được gìbên ngoài.

Châu Tiểu Manh đúng là dở khóc dở cười. La Sĩ Hào vẫn chưa yên tâmcho lắm, anh ta còn cất công gọi điện cho tài xế, bảo muốn nói chuyệnriêng với cô: “Cô ạ, cô cứ xem xét vô tư đi! Trong phạm vi bảy tầng lầunày, cô thích loại nào cứ nói. Quý hóa lắm cô mới đến đây, nói gì thìnói cũng nên nể mặt chúng tôi với.”

Châu Tiểu Manh chỉ cười bảo: “Cảm ơn anh Hào, về nhà tôi sẽ bảo anh trai tôi hậu tạ anh sau!”

“Ấy không phải thế, không phải thế! Tôi còn nợ đại ca cả đống ân huệấy chứ! Kể cả hôm nay cô có kéo container đến gom hàng, thì chút lễ mọnấy có xá gì, hahahahaa…”

Châu Tiểu Manh nghe anh ta huyên thuyên xích đế một thôi một hồi, vềsau đành phải lịch sự cảm ơn, rồi trả điện thoại cho tài xế. Kế đó côlại bị bảy tám gã vệ sĩ quây xung quanh, từ từ tiến về phía trước. Sở dĩ biển người chen chúc chật như nêm, đi đâu cũng gặp tiếng người ồn ào là vì mới qua dịp khai giảng tháng Chín cách đây không lâu, thành thử córất nhiều tân sinh viên nhân dịp cuối tuần đến chợ điện tử mua máy tính. Mấy gã vệ sĩ này vốn là dân bảo kê của La Sĩ Hào, dọc đường họ đe nẹtxô đẩy cốt để lấy lối cho cô đi. Thấy nơi này bon chen chật chội, ChâuTiểu Manh sợ lớn chuyện, bèn bảo: “Đừng chen lấn ở đây nữa, tôi lên lầuxem thế nào.”

Nào ai ngờ tầng hai lại là khu buôn bán thiết bị vi tính tự chế, Châu Tiểu Manh ngó lên từ thang máy, thấy người so ra còn đông hơn gấp bội,cô đành đi thẳng lên tầng ba. Đến tầng bốn là khu vực bán máy ảnh thìlượng người mới thưa đi nhiều. Châu Tiểu Manh nghĩ nát óc vẫn không tìmra cách cắt đuôi đám người đang bâu quanh mình, cô đành nhẩn nha điloanh quanh xem máy ảnh, rồi lại lên tầng trên xem điện thoại.

Quả thực mấy gã lực lưỡng bao quanh cô bắt mắt vô cùng, chẳng thế màchỉ một lát sau, giám đốc khu chợ đã xuất hiện, gã cười nói chào hỏingay từ đằng xa: “Ôi anh Uông! Anh Lưu! Hôm nay mấy anh ghé mua gì đó ạ? Hay lên văn phòng ở tầng chín ngồi cái đã?”

“Không cần, cô Hai nhà tôi đến mua sắm, chúng tôi chỉ đi theo thôi.”

“Chào cô Hai!” Tay Giám đốc biết mình tẽn tò bèn vồn vã cười nói:“Không ngờ em gái của anh Hào lại nhã nhặn nhường này. Cô Hai đã thấythứ gì vừa mắt chưa ạ, tôi sẽ sai người mang lên tận nơi cho cô kiểmhàng.”

Trong đầu Châu Tiểu Manh chợt nảy ra một ý, cô hỏi: “Văn phòng của anh ở tầng chín à?”

“Vâng vâng! Cô Hai lên làm chén trà ạ?”

“Trà thì thôi khỏi…” Châu Tiểu Manh cười bẽn lẽn: “Tôi muốn đi nhờ nhà vệ sinh…”

“Được chứ! Mời cô Hai đi lối này, bên kia có thang máy lên thằng.”

Nói là thang máy lên thẳng vậy thôi, thực chất đó là thang máy chuyên để vận chuyển hàng hóa, cũng may có cái thang máy chuyển hàng này nênmười con người đứng thoải mái, không cần chen chúc trong đó và cũngkhông bị quá tải. Đến lầu chín, Châu Tiểu Manh nói: “Tôi vào nhà vệ sinh một lát, các anh đứng đây đợi tôi.”

Tài xế và mấy gã bảo kê này đều là đàn ông con trai, dĩ nhiên khôngthể bám gót theo cô vào nhà vệ sinh được. Song, tay tài xế vẫn cẩn thậngõ cửa, rồi tự mình thò đầu vào nhà vệ sinh nữ xem xét cẩn thận, sau đómới để Châu Tiểu Manh bước vào, còn mình thì đứng canh bên ngoài. Ngaysau khi vào nhà vệ sinh, Châu Tiểu Manh liền đóng cửa vách ngăn lại, bắt đầu vắt óc suy nghĩ. Nhà vệ sinh chỉ có một lối cửa duy nhất, hơn nữacòn hướng ra ngoài hàng lang, trong khi gã tài xế đang đứng canh chừngbên ngoài, còn bảy tám gã kia đang lượn lờ hút thuốc dọc hành lang.Trong này có một ô cửa sổ rất nhỏ, đồng thời có lắp lưới chống trộm, từtrên tầng chín ngó xuống thấy thành phố bao gồm cả người và xe cộ nhỏxíu như những món đồ chơi.

Cô bặm môi nghĩ bụng, bây giờ nhảy qua cửa sổ chắc chắn không đượcrồi, mà đánh ngất mấy gã kia cũng không xong. Xem ra hôm nay công cốcvậy. Có điều, cũng không hẳn là tay trắng ra về, cô mở vòi nước rửa tay, đoạn ngẫm, cách thì có, song hơi mạo hiểm một chút.

Lúc ra ngoài, tài xế để ý thấy tâm trạng của cô Hai có phần giảm súttrông rõ, thoạt đầu mí mắt cô hơi sưng, bây giờ tuy đã hết sưng, nhưngvẻ rầu rĩ vẫn hiện rõ mồn một.

Châu Tiểu Manh hỏi gã giám đốc : “Anh là giám đốc ở đây à?”

“Vâng, vâng, tôi họ Trịnh ạ.”

“Giám đốc Trịnh này, tôi có thể nói chuyện riêng với anh được không?”

“Được chứ.” Tay giám đốc Trịnh tỏ ra ngạc nhiên, rồi hấp tấp mời côvào văn phòng làm việc của gã, lại nói văn phòng làm việc nhưng thực racũng chỉ là một gian phòng có diện tích khiêm tốn chỉ vừa xếp một chiếcbàn và một chiếc ghế sô pha siêu nhỏ. Châu Tiểu Manh chau mày bảo: “Mấyanh đứng ngoài đợi tôi, tôi có chuyện muốn hỏi giám đốc Trịnh.”

Tài xế đảo mắt qua căn phòng nhỏ như cái mắt muỗi, rồi kéo lũ ngườicòn lại ra ngoài hành lang đợi. Châu Tiểu Manh khẽ hỏi giám đốc Trịnh:“Anh quản lý toàn bộ khu chợ này à?”

“Vâng, toàn bộ từ tầng một đến tầng bẩy là do tôi quản lý…”

“Ở đây có bán các loại thiết bị không dây không?”

“Dĩ nhiên rồi! Một nửa lầu sáu là…”

“Nói nhỏ chứ! Tôi muốn mua một thứ.”

Giám đốc Trịnh nom dáng vẻ của cô thì có phần mê mẩn, đoạn hỏi: “Cô cần gì ạ?”

Châu Tiểu Manh tỏ vẻ thẹn thùng, hai tay đan vào nhau, cô cất giọnglí nhí: “Tôi nghe nói… nghe nói… có thể… sao chép được sim điện thoại…”

Giám đốc Trịnh hỏi vặn lại: “Cô cần thứ đó làm gì?”

“Tôi có đứa bạn, nó… hình như nó với bạn trai tôi…” Vành mắt ChâuTiểu Manh thoáng đỏ hoe: “Tôi cũng không rõ mình đoán vậy có đúng khôngnữa…”

“Mấy cái sao chép sim điện thoại đó là lừa đảo cả thôi, không thể cóchuyện đó được.” Nom điệu bộ rơm rớm của vị thiên kim tiểu thư này, bấtgiác Giám đốc Trịnh cũng xiêu lòng: “Cô đừng tin mấy thứ đó, là lừa đảocả đấy, làm gì có chuyện đó được.”

“Anh trai tôi mà biết, chắc anh ấy đánh tuốt xác tôi mất…” Nước mắt như chực tràn khỏi bờ mi cô: “Anh giúp tôi được không…”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện