Chương 1

Số 15 phố Phỉ Thúy có một cửa tiệm bán nến trông hết sức bình thường, tên cửa tiệm cũng bình thường không kém, là "Quang Minh".

Hôm nay, có một vị khách kì quái tới tiệm.

Người khách đẩy cửa vào cũng thật đúng lúc, Hứa Tâm An đang cúi đầu lau mắt kính. Nghe thấy chuông gió treo trên cửa vang lên "Leng keng" một tiếng, cô bước nhanh tới nhiệt tình tiếp đón: "Hoan nghênh quý khách".

Cô vừa nói vừa vô thức ngẩng đầu lên, trông thấy một chàng trai trẻ tuổi, vóc dáng cao ráo đi tới. Anh ta có mái tóc màu đỏ nâu, sống mũi cao thẳng, ánh mắt sáng ngời, nhìn qua đặc biệt đẹp trai, lại mang tới cảm giác thật dễ chịu.

Hứa Tâm An vội vàng đeo mắt kính lên, là trai đẹp đó, phải nhìn thật kĩ cho đã mắt, tiện thể thư giãn tâm trạng.

"Cô là chủ tiệm hay nhân viên ở đây?" Anh đẹp trai hỏi.

Hứa Tâm An ngẩn người, hỏi vấn đề này là có ý gì?

"Xin hỏi anh muốn mua gì? Tiệm chúng tôi chuyên kinh doanh các loại nến, phục vụ đám cưới, đám tang, chiếu sáng, trang trí,... còn có nến điện tử, vừa bảo vệ môi trường vừa làm đẹp. Hôm nay là Hallowen, chỗ chúng tôi còn có mặt nạ quỷ cùng đèn bí đỏ, chương trình ưu đãi đặc biệt mua một tặng ba và tặng kẹo cho khách hàng ghé thăm tiệm."

"Cô là chủ tiệm hay nhân viên ở đây?" Anh đẹp trai tóc đỏ mặt không biểu tình, hoàn toàn bỏ qua Hứa Tâm An ở một bên ân cần giới thiệu, cứng nhắc đem vấn đề kia hỏi lại một lần.

Còn dám tỏ thái độ khó chịu, thật là bất lịch sự. Hứa Tâm An cảm thấy, đúng là đã mắt, đáng tiếc tâm tình không thoải mái chút nào, người này cho dù đẹp trai cũng đáng trừ vài điểm.

"Tôi chính là chủ tiệm." Hứa Tâm An thật muốn biết, đến tiệm này mua có ngọn nến mà thôi, là do chủ tiệm hay nhân viên tiếp đãi đến tột cùng là có điểm gì khác biệt.

"Là cô?" Anh ta quan sát Hứa Tâm An một lượt, dường như có chút hoài nghi.

Hứa Tâm An mỉm cười, tin hay không thì tùy, nụ cười này tặng miễn phí cho anh đi. Hiện tại bán có ngọn nến cũng khó khăn nha, buôn bán nhỏ thật không dễ dàng mà.

Anh ta nhếch khóe miệng: "Ta là Tất Phương."

"Ồ."

Là Tất Phương, thì sao? Đang ra ám hiệu à? Nếu anh ta nói anh ta là Hoàng Hà, cô có thể đáp nơi này không phải Trường Giang, nhưng anh ta nói anh ta là Tất Phương, cô không biết cùng Tất Phương ghép đôi là cái gì. Hơn nữa anh ta thái độ kiêu căng, cô lại âm thầm trừ thêm vài điểm.

Tất Phương nhíu mày: "Cô không biết ta?" Giọng điệu như thể anh ta là ngọc hoàng, siêu sao, cả thế giới đều phải biết anh ta vậy.

"Thật ngại quá, tôi không biết." Hứa Tâm An cười tươi rói, dù sao cũng là mở cửa làm ăn, giữ thái độ niềm nở là chuyện nên làm. Vậy mới nói, buôn bán nhỏ thật sự khó khăn mà.

"Hỏa Thần Tất Phương." Anh đẹp trai hùng hồn nhắc lại.

"Ồ." Hứa Tâm An nghĩ nửa ngày cũng chỉ có thể bật ra từ này thôi.

"Ồ gì mà ồ?" Anh đẹp trai tự xưng là Tất Phương có chút mất kiên nhẫn, "Cô không đọc qua sách hả? Đến cả Tất Phương mà cũng không biết."

"Tôi biết Tất Phương." Hứa Tâm An cố duy trì nụ cười, "Chính là con điểu tinh chứ gì."

Cô chỉ không biết một tên thần kinh có ngoại hình rất đẹp trai bước vào cửa tiệm của cô ra vẻ kỳ quái nói "Ta là Tất Phương" thì cô nên đáp lại thế nào thôi. Chẳng lẽ đáp "Người anh em, đã lâu không gặp, tôi là Chúc  Dung*." sao? Tất Phương và Chúc Dung có quan hệ gì? Chắc là không phải quan hệ như Hoàng Hà cùng Trường Giang đâu? Ai biết được? Dù sao cô cũng không biết. Thẳng thắn là không hiểu thì cũng đâu có chết ai.

*Chúc Dung là nhân vật trong thần thoại Trung Hoa Cổ, có tên gốc  là Trọng Lê, hiệu Xích Đế, được người đời sau tôn là Thần Lửa.

"Điểu tinh?" Cơ mặt Tất Phương khẽ giật, "Ta không phải điểu tinh, ta là Thần Hỏa Mộc."

"Ồ." Hứa Tâm An gật gật đầu. Anh ta quả thật không giống điểu tinh, cô cảm thấy giống thần kinh hơn.

Tất Phương là Thần Hỏa Mộc trong thần thoại, cái này cô biết. Theo  truyền thuyết, Tất Phương là điềm báo hỏa hoạn, cũng có người nói khi Hoàng Đế xuất chinh đại chiến với yêu quái ở Hoàng Sơn, Giao Long dẫn chiến xa, Tất Phương theo bên cạnh. Chỉ có điều thần thoại có nhiều phiên bản khác nhau, nhưng đa số đều nói nó có hình dạng giống hạc trắng,  chỉ có một chân, có bản lại nói nó chỉ có một cánh, thân màu xanh, có  điểm thêm hoa văn màu đỏ. Hứa Tâm An nhìn mái tóc của anh chàng được nhuộm đỏ, hóa trang cũng thật giống. Có điều, nếu thêm một chiếc mặt nạ hình chim nữa thì càng giống hơn.

"Cho nên tiên sinh rốt cuộc muốn mua gì?" Hứa Tâm An hỏi, "Hôm nay là Halloween,  ra đầu đường rẽ phải sẽ thấy quảng trường Phỉ Thúy, ở đó đang tổ chức vũ hội hóa trang ngoài trời. Tuy rằng là ngày lễ của phương Tây, nhưng muốn hóa trang thành Tất Phương hay Diêm Vương, hay là yêu ma quỷ quái nào khác đều không thành vấn đề nha. Có điều tiệm chúng tôi đã bán hết mặt nạ quỷ rồi, mặt nạ của các yêu quái chim thì không có, chỉ còn lại hai đôi cánh đen số nhỏ, có bốn chiếc cánh cũng ngầu lắm đúng không. Hôm nay là ngày lễ, cho nên tất cả các sản phẩm dùng trong ngày  này đều đặc biệt giảm giá hai mươi phần trăm nha."

Tất Phương mặt vẫn lạnh lùng, trừng mắt nhìn cô như con ngốc.

Thế nào? Hứa Tâm An nở nụ cười giả tạo nhìn lại anh ta.

Cô là một bà chủ tận tụy biết bao, cố gắng đẩy mạnh tiêu thụ như thế, đến cả bệnh tâm thần cũng không bỏ qua, cha mà thấy được cảnh này chắc chắn sẽ cảm động rớt nước mắt cho xem.

"Ta muốn mua Nến Hồn." Cuối cùng Tất Phương lên tiếng.

"Nến gọi hồn sao?" Hứa Tâm An mỉm cười, "Anh đến đúng nơi rồi đó, loại nến đặc biệt như thế, những tiệm khác đều không có nha. Trên nến gọi hồn khắc bùa chú đặc biệt, thắp lên vào đầu thất*, đặt quần áo của người chết ở bên cạnh, có thể gọi hồn của người chết trở về, tuy anh nhìn không  thấy họ, nhưng những lời anh nói họ đều nghe được cả. Những điều khi họ còn sống chưa kịp nói, có thể nhân cơ hội này mà nói ra. Nhưng  khi nến tắt, thì người đó cũng phải đi, không còn cơ hội trở lại nữa, cho nên nhất định phải nắm chắc cơ hội này..."

*Trong phong tục tang lễ của người xưa, "đầu thất" là chỉ ngày thứ 7 sau khi người chết tạ thế. Mọi người đều tin rằng vào ngày "đầu thất", linh hồn người chết sẽ trở về nhà. Người nhà cần chuẩn bị một mâm cơm, sau đó trốn đi trước khi linh hồn người thân trở về (có thể trốn trong chăn, hoặc đi ngủ). Nếu hồn nhìn thấy người nhà sẽ tưởng nhớ không muốn rời đi, từ đó ảnh hưởng tới việc đầu thai. Lại có người nói vào giờ Tý của ngày "đầu thất" người nhà nên đốt một đồ vật có giống như hình cái thang để linh hồn có thể theo chiếc thang này lên trời.

Tất Phương gắt gỏng ngắt lời cô: "Ta không cần nến gọi hồn, ta cần Nến Hồn."

"Loại nến có hai chữ 'nến' và 'hồn' thì chỉ có 'nến gọi hồn' này thôi."  Trong lòng Hứa Tâm An đang nhiệt liệt vỗ tay cho sự nhẫn nại của chính  mình.

"Cái tôi cần là 'Nến Hồn', chỉ có hai chữ 'Nến Hồn'."

Giọng điệu vừa kiêu căng vừa hống hách, mái tóc màu đỏ nâu khiến anh ta trông như đang nổi lửa phừng phừng. Đôi mắt rất đẹp, khóe môi mím lại cũng ra dáng.

Nể tình anh ta đẹp trai như thế, cô nhịn thêm một lát vậy. Hứa Tâm An  động viên chính mình xong, tiếp tục mỉm cười: "Vậy xin hỏi Nến Hồn mà anh cần có công dụng gì?"

"Thắp Nến Hồn lên, chủ tiệm niệm chú, niệm xong chú, thần ma chịu phép sẽ chết đi không chút đau đớn. Mà còn là chết thật sự."

Hứa Tâm An không giữ vẻ mỉm cười được nữa.

Thần ma chịu phép? Chết thật sự?

"Vậy bình thường thần ma đều là chết giả cả hay sao?" Tuy đây không phải trọng điểm, nhưng cô thật sự rất hiếu kỳ.

Tất Phương khẽ gõ lên mặt bàn: "Trọng điểm là nến hồn ở đâu? Mau lấy ra đây."

"Không, không, trọng điểm là thần ma ở đâu?"

"Ở ngay trước mặt cô."

Hứa Tâm An há hốc miệng, cô biết vẻ mặt của mình bây giờ nhất định rất ngốc,  nhưng cô thật sự không muốn kìm nén thêm chút nào nữa... Bỏ phứt cái vẻ tươi cười đó đi. Nhìn người ta xem, bệnh thần kinh nặng tới mức nào mà có thể tự tin, nhàn nhã như vậy, lại còn tiêu sái có khí chất, đây là một cảnh giới hoàn toàn mới nha. Cô đã được mở rộng tầm mắt rồi, cũng xem như không thiệt gì.

"Vậy xin hỏi vị thần đây..." Rõ ràng là con điểu tinh, nhưng giờ không phải là lúc so đo cách gọi với anh ta, cũng không phải lúc cho anh ta biết sự thật tàn khốc anh ta chỉ là loại người bị thần kinh mà thôi, cô thật sự rất tò mò, "Ngài đến tiệm tôi là để tìm chết hả?"

"Cửa tiệm của cô không phải Cửa tiệm Tìm Chết đó sao?"

"Cửa tiệm gì cơ?"

"Cửa tiệm Tìm Chết."

---------------------Tôi là đường phân cách hết chương 1--------------------------------------

Kịch ngắn:

Tất Phương: Ha ha ha, các vị khán giả, chúc mừng, cuối cùng các bạn cũng đợi được một nam thần chân chính.

Khán giả: ...

Nam chính A: ...

Nam chính B: Chẳng lẽ chúng tôi là nam thần giả sao???!!!

Nam chính C: Mới đến mà đã ngạo mạn thế rồi???!!!

Nam chính D: Xem ra lại có thể mở sạp bán vũ khí rồi!!!

Nam chính E: Tôi phải mài lại thanh đao của mình mới được!!!

Tác giả: Mọi người bình tĩnh, anh ta nói thiếu mất chữ "kinh" đấy.

Tất Phương: ...

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện