Chương 14

Ra khỏi tiệm cà phê, Ngô Xuyên vừa đi vừa hỏi Hứa Tâm An: "Tiệm nhà cô vẫn còn chứ?"

"Vẫn còn."

"Nhưng nhà cô không hành nghề nữa đúng không?"

Hành nghề gì? Là chỉ việc nán nến hay việc hàng ma? Hứa Tâm An tỏ vẻ khó hiểu.

Ngô Xuyên liền nói: "Cô không biết máy đo hồn, cũng không biết hồn lực là gì. Cho nên tôi mới đoán nhà cô không còn hành nghề hàng ma nữa."

Hứa Tâm An ngại ngùng: "Đúng thật là chưa từng tiếp xúc qua, trước kia tôi vẫn luôn cho rằng nhà chúng tôi chỉ là tiệm bán nến bình thường."

"Nên tiệm nến vẫn còn?"

"Đúng vậy."

"Sau đó đã xảy ra chuyện gì? Sao cô lại biết nhà mình không phải tiệm nến bình thường?"

"Sau đó ba tôi đi du lịch, có người trong giới hàng ma chạy đến nói với tôi rằng tiệm nhà tôi là Cửa tiệm Tìm Chết. Anh ta còn nói có hai Cửa tiệm Tìm Chết đã gặp họa, nhắc tôi phải cẩn thận."

Ngô Xuyên dừng bước, hỏi cô: "Vậy là cô đã kể với người khác là cô tới đây gặp tôi sao?"

"Không không. Tôi đã hứa với anh rồi, không hề cho người khác biết."

Ngô Xuyên gật đầu, tiếp tục đi về phía trước, giải thích: "Tôi không có ý gì khác, chẳng qua cô nói cô không phải người trong giới hàng ma, ngay cả kiến thức cơ bản cũng không biết. Vậy làm sao cô có thể phân biệt được đối phương là ai? Vô duyên vô cớ chạy đến nói về Cửa tiệm Tìm Chết với một người ngoài giới như cô, kể chuyện những tiệm khác gặp nạn, rồi nhắc cô cẩn thận,... Cô không cảm thấy rất kỳ lạ sao?"

Vậy có gì kì lạ đâu, chuyện kỳ lạ hơn cô cũng đã gặp qua rồi đấy. Ví dụ như có một vị thần chạy đến tiệm cô, vị thần đó còn nói anh ta sống quá nhàm chán, muốn chết đi cho xong. Thế nhưng Hứa Tâm An không muốn để Ngô Xuyên biết về Tất Phương.

Lúc này bọn họ đã đến chỗ gửi xe, Ngô Xuyên dẫn Hứa Tâm An đến xe của anh ta, tiếp tục câu hỏi của mình: "Sau đó hàng ma sư kia còn làm gì nữa? Còn liên lạc với cô không? Tại sao cô lại muốn tìm Nến Hồn?"

"Người đó không làm gì cả, thỉnh thoảng vẫn liên lạc với tôi. Tôi đã điều tra rồi, hai Cửa tiệm Tìm Chết anh ta nói cũng bán nến, nhưng chủ tiệm đều gặp tai nạn qua đời. Tôi liền tìm kiếm Nến Hồn trong tiệm, nhưng chưa từng thấy được."

Lúc này Ngô Xuyên đã chạy xe ra đường lớn, Hứa Tâm An chuyển đề tài hỏi: "Bây giờ chúng ta đi đâu?"

"Đến phòng làm việc của tôi, chỗ đó tiện nói chuyện hơn. Tôi có thể cho cô xem tài liệu về Cửa tiệm Tìm Chết, giải đáp thắc mắc của cô, xem xem tôi có thể giúp gì."

"Thật sự rất cảm ơn anh." Hứa Tâm An rất vui, cô thấy mình thật may mắn, không ngờ lại tìm được người giúp đỡ.

"Cô còn chưa cho tôi biết tạo sao cô muốn tìm Nến Hồn?" Ngô Xuyên vẫn một mực muốn biết câu trả lời.

"Bởi vì những Cửa tiệm Tìm Chết khác đều bị hại, nến đã mất. tôi nghĩ cái chết của họ nhất định liên quan đến Nến Hồn, ngoài ra đâu còn nguyên nhân gì khác? Nhưng tôi lại không hiểu rõ về Nến Hồn, tuy nhà tôi đã không còn Nến Hồn, song hung thủ không biết chuyện đó, nếu hắn tìm đến tận nơi, cả tôi và cửa tiệm đều sẽ gặp nguy hiểm. Thế nên tôi muốn tìm chủ tiệm Tìm Chết khác, mọi người cùng nhau nghĩ cách giải quyết. Nếu có người muốn hại chúng ta, chúng ta dù sao cũng phải tìm ra hung thủ đúng không? Hơn nữa rõ ràng đối phương đang nhắm vào Nến Hồn, vậy chúng ta có thể đề phòng trước. Ngộ nhỡ đối phương định làm chuyện gì cực kỳ độc ác thì sao? Dù sao cũng phải có người biết chân tướng, đúng không?"

Ngô Xuyên gật đầu, đồng ý với lời giải thích của cô. Anh ta lại hỏi: "Vậy cô tìm được bao nhiêu chủ tiệm Tìm Chết rồi?"

"Tôi vừa bắt đầu tìm, mới tìm được mình anh."

Ngô Xuyên bật cười.

Hứa Tâm An hỏi: "Nhà anh vẫn còn mở tiệm nến chứ?"

"Vẫn còn buôn bán, nhưng không phải loại cửa tiệm truyền thống."

"Cũng đúng, bây giờ việc làm ăn của tiệm nến truyền thống không được thuận lợi như trước, tiệm nhà tôi cũng phải bán thêm nhiều thứ khác mới duy trì được. Đúng rồi, anh còn liên lạc với những Cửa tiệm Tìm Chết khác không?"

"Không." Ngô Xuyên cười nói: "Dù sao cũng hiếm có chủ tiệm nào chạy lên mạng lập topic hỏi về Cửa tiệm Tìm Chết và Nến Hồn."

Hứa Tâm An cũng thấy xấu hổ: "Tôi quả thật không hiểu lắm về chuyện này. Cũng là  bất đắc dĩ mới phải thử vận may xem sao. Không ngờ lại may mắn gặp được anh."

"Cô nói đã có hai Cửa tiệm Tìm Chết gặp nạn là như thế nào?"

Hứa Tâm An nói hết những gì mình biết cho Ngô Xuyên nghe. Ngô Xuyên lại hỏi: "Vậy chẳng qua trùng hợp là hai chủ tiệm bán nến qua đời, chủ mất thì cửa tiệm đóng cửa hay bán cho người khác cũng là chuyện bình thường. Sao cô lại khẳng định đó là hai Cửa tiệm Tìm Chết?"

Hứa Tâm An á khẩu không trả lời được, bởi vì là Tất Phương nói với cô hai tiệm đó là Cửa tiệm Tìm Chết, mà cô thì tin Tất Phương.

"Là hàng ma sư kia nói cho cô biết?"

Hứa Tâm An khẽ gật đầu.

"Vậy anh ta có chứng cứ gì không?"

Hứa Tâm An lắc đầu.

"Anh ta tên gì? Những hàng ma sư có chút tiếng tăm tôi đều có thể điều tra được. Nói thật, những hàng ma sư bình thường không biết được chuyện về Cửa tiệm Tìm Chết đâu." Anh ta dừng một lúc rồi nhấn mạnh: "Cửa tiệm Tìm Chết, là bí mật."

"Tại sao vậy?"

"Nếu cô nắm giữ thứ vũ khí mạnh nhất thế gian thì có thể coi cô là người mạnh nhất thế gian. Nến Hồn có thể tiêu diệt được linh hồn của mọi thần ma, uy lực của nó không một pháp khí nào có thể so bì. Với hàng ma sư thì cám dỗ này to lớn đến mức nào? Nếu công khai chuyện này để mọi người đều biết thì các hàng ma sư không cần làm gì, cả ngày vì Nến Hồn đánh đến ngươi chết ta sống là đủ rồi."

Cũng đúng nha. Vũ khí mạnh nhất thế gian có thể gây nên một cuộc mưa gió máu tanh ở giới hàng ma là chuyện hết sức bình thường. Trong tiểu thuyết đều viết như vậy, để cướp đoạt Ỷ Thiên kiếm và Đồ Long đao mà giang hồ lao vào tranh đấu đến máu chảy đầu rơi. Hứa Tâm An ngẫm nghĩ, lại cảm thấy không đúng: "Nhưng chỉ có chủ tiệm Tìm Chết mới có thể sử dụng Nến Hồn, người khác giành lấy cũng vô dụng."

"Chuyện đó cũng chỉ là truyền thuyết thôi, đúng không? Dù sao cũng chưa có ai dùng qua."

Hứa Tâm An cảm thấy nói như vậy cũng hợp lý, tuy nhiên cô vẫn tin lời của Tất Phương, anh ta nói chỉ có chủ tiệm mới có thể châm lửa Nến Hồn thì nhất định là thế. Những hàng ma sư khác không biết chuyện đó, hoặc là bọn họ cho rằng chỉ cần học vài bùa chú là đốt cháy được Nến Hồn, vì thế mới chạy đến cướp Nến Hồn.

"Á, vậy có khi nào tin tức thật sự bị lộ ra ngoài, hai cửa tiệm đó không phải do thần ma sát hại, mà do hàng ma sư nào đó làm không? Hung thủ muốn cướp Nến Hồn để thống trị giới hàng ma?" Hứa Tâm An phát huy trí tưởng tượng của mình.

Ngô Xuyên nhìn về phía cô: "Hóa ra cô tưởng là do thần ma gây ra sao?"

"Đúng vậy. Thần ma không muốn bị giết chết, mà chỉ có Nến Hồn mới giết được họ, nên họ muốn diệt sạch Cửa tiệm Tìm Chết đảm bảo an toàn. Lúc đầu tôi nghĩ như thế đấy, nghe anh nói mới biết hung thủ cũng có thể là hàng ma sư."

Ngô Xuyên khẽ gật đầu: "Nên tên hàng ma sư đến tìm cô rất khả nghi. Anh ta tên là gì, trông như thế nào?"

Hứa Tâm An cắn môi, không biết có nên nói thật không.

"Sao vậy?"

"Tôi đang cố gắng nhớ lại." Hứa Tâm An nói: "Anh ta không nói tên, vóc dáng không cao lắm, cỡ như anh, hơi béo."

"Khoảng bao nhiêu tuổi? Mặt mũi thế nào?"

"Không nhìn ra được bao nhiêu tuổi, trên mặt toàn là râu ria nên không thấy rõ, con mắt rất sáng." Hứa Tâm An bịa bừa ra như vậy, dù sao cũng nên cẩn thận, cô thật sự không muốn để người khác biết về Tất Phương.

Ngô Xuyên khẽ cau mày: "Vậy nhất định phải điều tra cho rõ, bây giờ tôi chưa nghĩ ra người nào như thế. Có lẽ hắn cố tình ngụy trang."

"Ừ." Hứa Tâm An khẽ gật đầu, hơi chột dạ, vội lảng sang chuyện khác: "Chúng ta nên điều tra rõ ràng xem hai tiệm kia đã gặp phải chuyện gì, phía cảnh sát tuyên bố là tai nạn ngoài ý muốn, nhưng sự thật thế nào? Nếu kẻ đó thực sự nhằm vào Cửa tiệm Tìm Chết thì chúng ta có nên tập hợp các tiệm lại để cùng ứng phó, hoặc tập hợp những hàng ma sư chính nghĩa lại? Ít nhất cũng phải tìm ra hung thủ, lấy lại công lý, như vậy mọi người mới được an toàn."

Ngô Xuyên tỏ vẻ đồng ý.

Chẳng mấy chốc hai người đã đến phòng làm việc của Ngô Xuyên.

Hứa Tâm An xuống xe cùng Ngô Xuyên bước vào tòa nhà. Trước khi vào, cô ngước nhìn lên thấy có ghi Cao ốc Kim Mộc.

Đây là tòa nhà cho thuê văn phòng, bảo vệ đứng ở chỗ cách thang máy không xa, trong sảnh có rất nhiều người qua lại, trông có vẻ là dân công sở. Ngô Xuyên dẫn Hứa Tâm An tới chỗ thang máy, đợi thang máy không còn ai mới bước vào.

Hứa Tâm An thấy Ngô Xuyên đúng là một người rất cẩn thận, cũng có thể hàng ma sư đều như vậy. Cô nhìn Ngô Xuyên bấm chọn tầng hai mươi hai, liền hỏi: "Giá thuê văn phòng ở đây chắc không rẻ?"

"Cũng tương đối." Ngô Xuyên khẽ cười: "Văn phòng trông khá một chút thì mới có thể thu phí cao, có điều những người tới nhờ chúng tôi đuổi quỷ trừ tà đều nguyện ý trả."

Hứa Tâm An cảm thán: "Có bản lĩnh đúng là tốt nha, nhà tôi vẫn còn đang bán nến thôi."

Trong lúc nói chuyện thì thang máy đã lên tới nơi, cửa thang máy mở ra, Hứa Tâm An đi theo Ngô Xuyên tới trước một căn phòng, anh ta lấy chìa khoá mở cửa. Khi bước vào, cô phát hiện đây là kiểu văn phòng bài trí như nhà ở, gần sát cửa có một căn phòng được ngăn bởi tấm kính thủy tinh, bên trong trưng bày đủ loại pháp khí. Phòng khách rất lớn, có một hàng sô-pha màu nâu và hai cái bàn lớn sát tường, trên đó đặt vài vật dụng trang trí. Tiếp đó là một căn bếp nhỏ trông khá giống phòng trà, kế bên là nhà vệ sinh, còn có hai phòng nữa song đều đóng cửa kín mít. Hứa Tâm An đoán rằng nơi đó hẳn là phòng làm việc của Ngô Xuyên.

"Cô muốn uống gì?" Ngô Xuyên khách sáo hỏi.

"Nước trắng là được rồi." Hứa Tâm An vừa trả lời vừa đánh giá cách trang trí ở đây. Rất đơn giản, nhưng vừa gọn gàng vừa phóng khoáng, vô cùng tinh tế.

Ngô Xuyên rót một cốc nước và một cốc cà phê đặt lên bàn. Hứa Tâm An vội vã qua đó ngồi xuống, Ngô Xuyên đưa cốc nước cho cô, cô cầm lấy uống một ngụm, hỏi: "Những người khác trong công ty đâu rồi?"

"Hôm nay không đi làm." Ngô Xuyên uống một hớp cà phê, nói: "Loại nước cô đang uống có thể tăng cường hồn lực cũng như pháp lực."

"Đặc biệt thế sao?" Hứa Tâm An xem đi xem lại, chỉ thấy là nước trắng bình thường thôi.

"Cô có cảm nhận được hương vị gì không?"

Hứa Tâm An uống thêm hai ngụm, lắc đầu: "Không có hương vị gì cả."

"Uống chậm thôi, từ từ thưởng thức xem sao."

Hứa Tâm An lại uống thêm mấy ngụm, ngại ngùng lắc đầu: "Quả thực không cảm nhận được gì."

Ngô Xuyên cười: "Không sao đâu. Cô cứ ngồi đó chờ một lát, tôi đi lấy tài liệu về Cửa tiệm Tìm Chết cho cô xem."

"Được rồi, được rồi." Hứa Tâm An có hơi kích động, cô mong muốn chính là thứ này.

Ngô Xuyên đi vào căn phòng bên trái rồi đóng cửa lại, Hứa Tâm An kiên nhẫn chờ đợi, lại uống thêm hai ngụm nước, đúng là không thấy có gì đặc biệt. Cô đặt chiếc cốc lên bàn, đứng dậy quan sát khắp nơi một lượt, sờ bên này xem bên kia, tỉ mỉ đánh giá gian phòng, đồ vật ở đây trông có vẻ cao cấp, chắc là rất đắt, giao thông khu vực này cũng thuận lợi, tiền thuê nhất định không rẻ. Hứa Tâm An thở dài, đều là Cửa tiệm Tìm Chết, người ta có bản lĩnh liền kiếm được tiền, nhà cô đúng là không so nổi.

Nghĩ đến cửa tiệm nhà mình, Hứa Tâm An đi về phía sô pha lấy điện thoại trong túi xách ra, định gọi về xem tên gia hỏa Tất Phương có làm loạn cửa tiệm lên không. Nhưng mở điện thoại mới phát hiện ở đây không có sóng.

Hứa Tâm An sửng sốt, không thể nào, cao ốc văn phòng như thế này sao lại không có sóng điện thoại? Cô quay đầu nhìn về phía căn phòng mà lúc nãy Ngô Xuyên bước vào, muốn gọi anh ta, hỏi xem tại sao không có sóng điện thoại, nhưng cô vừa nhìn sang liền ngây ngẩn cả người. Trên tường không hề có cánh cửa nào cả.

---------------------Tôi là đường phân cách hết chương 14------------------------------------

Chuyện bên lề:

Tác giả: Tất Phương, nhanh lên, nhanh lên, Hứa Tâm An xảy ra chuyện rồi.

Tất Phương: Yên tâm, không chết được.

Tác giả: Bởi vì anh sẽ đi cứu cô ấy sao?

Tất Phương: Bởi vì cô ta là nữ chính mà. Nữ chính không thể chết được, nữ chính chết tôi liền đánh chết tác giả.

Tác giả: ...

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện