Chương 2

"Ồ." Vẻ mặt Hứa Tâm An như bừng tỉnh đại ngộ, kéo dài giọng, "Thật ngại quá, vị thần này." Điệu bộ Hứa Tâm An khá thành khẩn, "Cửa tiệm của tôi tên là "Quang Minh", Tiệm nến Quang Minh. Anh biết chữ Trung chứ? Bảng hiệu đang treo ở ngoài tiệm kia kìa. Tiệm nến Quang Minh, số 15 đường Phỉ Thúy. Chỗ chúng tôi là cửa hiệu lâu đời, không biết đã có bao nhiêu năm lịch sử, trước giờ chưa từng đổi tên, vẫn luôn gọi là Tiệm nến Quang Minh."

"Ta biết." Tất Phương nói.

Anh biết mới lạ. Hứa Tâm An khẽ đẩy cặp kính cận dày cộp của mình, mỉm cười nói: "Anh biết thì thật tốt quá. Tôi tặng anh hai cây nến, hai đôi cánh kia cũng tặng anh luôn. Anh lấy thêm ít kẹo đi. Ngày lễ lớn mà, thần như các anh cũng không dễ làm. Lấy chút đồ, rồi ra quảng trường Phỉ Thúy chơi cho thật vui. Thuận tiện hỏi thăm các đồng loại yêu quái khác một chút, cái Cửa tiệm Tìm Chết mà anh muốn tìm ở đâu."

"Chính là nơi này!" Tất Phương đối với việc cô nói lung tung lấy lệ đuổi anh ta đi rất không hài lòng, "Cửa tiệm Tìm Chết chỉ bán nến, đời đời truyền lại. Gia tộc họ Hứa các người trông giữ Nến Hồn đã hơn hai nghìn năm. Cô nếu không biết chuyện này, chứng tỏ cô vốn không phải chủ tiệm thật sự."

Lại còn trông giữ Nến Hồn hơn hai nghìn năm cơ đấy, nghe thật lợi hại.

Hứa Tâm An vỗ trán: "Nếu tôi thừa nhận mình không phải chủ tiệm thật sự, anh sẽ chịu bỏ qua cho cửa tiệm nhỏ này chứ?"

Tất Phương nhíu mày: "Vậy là khi nãy cô nói dối, làm lãng phí thời gian của ta đúng không?"

Hứa Tâm An thở dài: "Vị thần này, cục cảnh sát nằm ngay bên kia đường, tôi chỉ cần hét lớn một tiếng là cảnh sát đều nghe thấy rồi chạy sang đây ngay đấy."

"Thế thì sao?" Vị thần kia hỏi, "Họ có bắt cô vì đã nói dối làm lãng phí thời gian của ta không?"

Hứa Tâm An há miệng thở dốc, hỏi ngược lại: "Vậy xin hỏi vị thần đây muốn như thế nào?"

"Ta muốn Nến Hồn."

"Ồ." Hứa Tâm An lại kéo dài giọng. Cô tò mò: "Vị thần này, anh là tự tử hay muốn giết người?"

"Tự tử."

"Ồ."

"Trông cô cười giả tạo rất đáng ghét, cứ ồ à không dứt cũng rất phiền. Ngày nào ra cửa cũng thấy bản mặt như thế của các người, tâm trạng thật khó chịu. Còn nữa, trên đời này chẳng có gì vui nữa, chuyện gì cũng gặp qua, quá nhàm chán, sống tiếp cũng chỉ toàn phiền não, chi bằng ta chết quách đi cho xong."

Hứa Tâm An đẩy gọng kính, rất muốn nói với anh ta rằng không cần phiền phức tìm cái "Cửa tiệm Tìm Chết" gì đó, kiểu người hễ một tí là chỉ trích người khác, kiêu căng hợm hĩnh, bất lịch sự, thiếu gia giáo như anh ta ra ngoài thêm vài lần sớm muộn gì cũng bị người ta đánh chết. Nhưng cô không thể nói như thế, cô không như anh ta, cô là người lịch sự lại tốt bụng.

Cô đang do dự không biết làm sao, có nên dứt khoát báo cảnh sát, giúp  anh ta tìm người nhà hoặc đưa anh ta vào bệnh viện không thì Tất Phương lại hỏi: "Chủ tiệm thật sự đang ở đâu?"

"Ra ngoài du lịch rồi." Hứa Tâm An nói thật.

Cửa tiệm này vốn là của ba cô, tuy từ nhỏ cô đã phụ việc trong tiệm, nhưng chỉ là giúp đỡ ông mà thôi. Hứng thú của cô là đọc sách, ước mơ mở một tiệm cà phê sách. Nhưng cô vừa đề nghị "Nến không dễ bán, hay là chúng ta đổi thành tiệm cà phê sách đi.", ba cô  liền đòi đánh chết cô, vì thế cô cũng đành từ bỏ.

Ba cô không đồng ý với đề nghị của cô thì thôi, còn đột nhiên nói muốn thực hiện ước mơ thời trai trẻ của mình, đi du lịch vòng quanh thế giới, bỏ lại cửa tiệm chạy mất, tới sân bay mới gọi điện về cho cô  nói: "Con gái à, tiệm nến giao lại cho con, ba đi chơi đây, sẽ về nhanh thôi, vài năm là cùng."

Hay thật, "vài năm" mà gọi là "về nhanh thôi" hả?

Ba cũng biết già rồi thì phải thực hiện "ước mơ thời trai trẻ", sao ba không chịu cho cô thực hiện ước mơ của mình nhân "lúc còn trẻ" chứ,  tiệm nến chắc chắn kinh doanh không tốt bằng tiệm cà phê sách nha.

Hứa Tâm An sắp bị ba cô làm cho tức chết. Nhưng muốn mắng ông cũng mắng không được. Vì ông toàn chạy đến chỗ các bộ lạc hẻo lánh hoặc nơi rừng núi hoang vu nào đó, điện thoại luôn nằm ngoài vùng phủ sóng. Còn nói cái gì mà tiền dành dụm được quá ít, phải dùng tiết kiệm. Thỉnh thoảng mới ngẫu nhiên gửi cho cô bức thư kể về chuyến đi, lâu lắm mới gọi một cuộc điện thoại chứng minh ông còn chưa chết. Cứ như vậy, đã ba tháng trôi qua.

"Khi nào mới trở về?" Tất Phương hỏi.

"Ông ấy nói nhanh lắm, vài năm thôi." Lần này Hứa Tâm An cười rất thật lòng. Vì cô thấy vẻ mặt Tất Phương đã chuyển sang xanh mét, ha ha ha.

Tất Phương trừng mắt nhìn cô hơn nửa ngày: "Thôi bỏ đi, bỏ đi, cô cái gì cũng không biết. Có tìm được Nến Hồn thì cô cũng không niệm chú được."

"Nói cũng đúng." Hứa Tâm An hùa theo.

"Ta là nên đi tìm Cửa tiệm Tìm Chết khác thôi."

Hứa Tâm An tinh thần phấn chấn, tốt quá, quyết định này thật là sáng suốt.

Tất Phương mặt không tình nguyện bỏ đi, vừa đi vừa nói đây là cửa tiệm gần nhất, tự nhiên lại đóng cửa, anh ta phải chạy tới nơi xa xôi khác tìm Cửa tiệm Tìm Chết, thật là mệt, thật là phiền, thật là con mẹ nó cái gì đó.

"Leng keng" một tiếng, cánh cửa của cửa tiệm mở ra rồi đóng lại trong tiếng chửi thề của Tất Phương.

"Phù..." Hứa Tâm An thở phào nhẹ nhõm, bệnh thần kinh kia cuối cùng cũng đi rồi.

Hứa Tâm An tiện tay sắp xếp lại kệ hàng, một lúc sau cô nghĩ, không biết  "Cửa tiệm Tìm Chết" xui xẻo tiếp theo là nhà nào đây? Anh ta sẽ không chạy đến tiệm kế bên hỏi lại một lượt mấy câu đó đâu chứ? Hứa Tâm An ra ngoài cửa nhìn xung quanh, hình như gần đây không có chuyện gì bất thường xảy ra cả. Cô trở vào trong tiệm, ngồi xuống  phía sau quầy, tháo mắt kính xuống lau theo thói quen, lúc này "Leng keng" một tiếng, cửa lại mở ra.

"Hoan nghênh quý khách." Hứa Tâm An vừa nói vừa vô thức ngẩng đầu lên, lờ mờ nhìn thấy mấy dáng ngươi nhỏ nhắn, cô vội đeo kính vào, lúc này mới nhìn rõ. Là mấy đứa nhỏ đeo mặt nạ quỷ, nói cười ồn ào: "Tỷ tỷ, mau giao kẹo ra đây."

Hứa Tâm An bật cười, bốc hai nắm kẹo ở trên quầy đưa cho chúng. Đám nhóc rất hài lòng, lớn tiếng chúc "Halloween vui vẻ" rồi chạy mất.

Hứa Tâm An tươi cười nhìn theo bóng lưng vui vẻ của chúng, lại nghĩ  đến anh đẹp trai tóc đỏ tự xưng là Tất Phương kia, đang sống yên lành anh ta lại muốn "tìm chết". Hy vọng người nhà mau chóng tìm được anh ta, hy vọng bệnh của anh ta sớm được chữa khỏi.

Tối hôm đó, Hứa Tâm An viết một lá thư cho ba cô là Hứa Đức An.

"Ba thân mến, ba có khỏe không?

Thật lâu không có tin của ba, ba sẽ không bị nữ vương của bộ lạc nào đó cướp về sơn động làm áp trại tướng công đi?

Con kể cho ba, hôm nay có một vị khách kỳ quái đến tiệm mình, một tên thần kinh rất đẹp trai.

Anh ta nói anh ta là Tất Phương, còn ra vẻ trách con không biết anh ta nữa. Anh ta còn nói tiệm của chúng ta là Cửa tiệm Tìm Chết, anh ta muốn tìm Nến Hồn gì đó, nói thắp nến lên niệm chú thì anh ta có thể thật sự chết đi.

Đây đúng là cách chết giàu sức tưởng tượng nhất mà con từng nghe đó. Ba  xem, ba không ở đây, trong tiệm xảy ra biết bao nhiêu là chuyện khôi hài, vậy nên ba chơi đã rồi thì về nhanh đi. Nếu không, con sẽ sửa cửa tiệm thành tiệm cà phê sách thật đấy.

Tên tiệm con cũng nghĩ xong rồi, gọi là "Phản Nghịch" hoặc "Con Gái Đánh Không Chết". Ba thấy thế nào, cũng không tồi đi? Con nghĩ buôn bán chắc chắn sẽ tốt hơn tiệm nến gấp trăm lần cho xem.

Chúc ba bình an, về sớm chút nha.

Con gái Tâm An."

--------------------Ta là đường phân cách hết chương 2----------------------------------------

Chuyện bên lề:

Tất Phương: Tác giả, bây giờ yêu cầu thay nữ chính có kịp không?

Hứa Tâm An: ...

Tác giả: Thần à, anh có chỗ nào không vừa lòng vậy?

Tất Phương: Thái độ của cô ta đối với Thần không được tốt, không tôn trọng ta.

Tác giả: Ồ.

Hứa Tâm An: Ồ gì mà ồ, tôi cũng muốn yêu cầu thay nam chính đây này. Chị  không thể viết ra một người bình thường vừa có lễ độ vừa có gia giáo một chút sao?

Tác giả: Suỵt, nhỏ tiếng một chút. Gạo đã nấu thành cơm rồi, không  kịp nữa. Cô nên nghĩ thoáng ra, ít nhất người ta là Thần, anh cũng có phầm chất mà, chỉ để ý đến thái độ, không để ý đến nhan sắc, thân hình, tuổi tác các thứ...

Tất Phương: A, đúng rồi, cô nhắc mới nhớ. Nếu đổi người khác, nhớ mặt phải đẹp, thân hình cũng phải đẹp, tính cách phải dịu dàng. Ta không có yêu cầu về tuổi tác, dù sao cũng không lớn hơn ta được.

Tác giả: ...

Cố Anh Kiệt: Hứa Tâm An, tặng cô vũ khí này. Bây giờ làm nhân vật chính,  không mang vũ khí bên người không được đâu, tổn thương tinh thần ghê lắm.

Các nhân vật chính khác: Đúng, đúng, đúng!!!

Hứa Tâm An: ...

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện