Chương 24

"Cô ấy mang bùa hộ thân tôi tặng." Tất Phương nghiêm nghị nói.

Có sao? Hứa Tâm An nhìn về phía Tất Phương, Tất Phương cũng quay sang nhìn cô, Hứa Tâm An lập tức hiểu ra. Tất Phương không muốn để những người này biết cô đột nhiên có pháp lực, cũng không muốn mang cô ra nghiên cứu.

Hứa Tâm An nghiêm túc phụ họa: "Đúng đúng, Tất Phương có cho tôi bùa hộ thân, có lẽ chính nó đã giúp tôi."

Đổng Khê hỏi: "Có thế cho chúng tôi xem thử không?"

Hứa Tâm An nhìn Tất Phương, anh gật đầu. Nếu không thỏa mãn tính hiếu kỳ của đám người này, họ sẽ không chịu bỏ qua.

Hứa Tâm An lấy ra sợi dây chuyền lông vũ trong cổ áo cho mọi người xem, Tất Phương nói: "Ta dựa vào chiếc Linh vũ này mà tìm được cô ấy, cô ấy cũng dựa vào nó mà ngăn cản được Trần Bách Xuyên dùng ảo cảnh công kích."

"Tâm An là đứa trẻ kế thừa sứ mệnh của hai nhà Long, Hứa, có huyết thống hàng ma sư ưu tú nhất, mang thiên phú dị bẩm. Có lẽ đây cũng là một trong các nguyên nhân." Long Tử Vi phỏng đoán.

Đổng Khê nhíu mày: "Chuyện liên hôn giữa các gia tộc hàng ma không ít, nhưng tôi chưa từng nghe nói có đứa trẻ do hai hàng ma sư sinh ra mang thiên phí dị bẩm. Huống hồ Hứa gia không phải đã sớm rút khỏi giới hàng ma, bản lĩnh bị thất truyền rồi sao?"

Hoàng Thiên Hạo nói: "Ý chị Vy nói, cô Hứa là người thừa kế Cửa tiệm Tìm Chết. Các Cửa tiệm Tìm Chết trước giờ không qua lại với nhau, cũng chưa từng phát sinh chuyện hai người thừa kế kết hôn sinh con. Chỉ riêng thân phận người thừa kế đã vô cùng đặc biệt, không phải hàng ma sư nào cũng có thể đảm nhận."

Long Tử Vy gật đầu: "Người mang sứ mệnh thừa kế có hồn lực mạnh nhất, hơn nữa vận mệnh đã định, sẽ được chỉ dẫn . Lúc em gái tôi lên mười, đột nhiên nói với ba tôi, nó biết nó là người thừa kế tiệm nến. Điều này rất giống với ba tôi năm xưa. Ba tôi nói lúc ông còn nhỏ, một hôm luyện công đột nhiên phát hiện ra sứ mệnh của mình. Hơn nữa, hồn lực và năng lực của em gái tôi đều vượt xa tôi."

Hứa Tâm An cầm cốc trà uống một ngụm. Cô không có điểm nào giống cả, lúc còn nhỏ cô biết mình phải thừa kế tiệm nến do cô là con một. Hơn nữa cô không hề muốn kinh doanh tiệm nến, cô muốn mở tiệm cà phê sách, nhưng cô khuyên đã ba rất lâu mà không thành công nên mới từ bỏ. Vì vậy, không có pháp thuật cũng không có thần linh nào chỉ dẫn cô cả, rốt cuộc đã có chuyện gì?

"Tôi nghĩ điều đó không phải là trọng điểm." Hứa Tâm An phát biểu ý kiến của mình: "Bây giờ vấn đề không phải ở phía tôi, tôi làm sao thoát ra được không quan trọng. Quan trọng là tại sao tên Trần Bách Xuyên đó lại muốn giết hại chủ tiệm Tìm Chết. Còn nữa, mọi người vẫn luôn nói các Cửa tiệm Tìm Chết không qua lại với nhau, trong giới hàng ma cũng có rất ít người biết về chuyện này đúng không?"

Mọi người đều gật đầu.

"Vậy Trần Bách Xuyên làm sao biết được? Ngoại trừ ta ngu ngốc đăng tin trên mạng bị hắn phát hiện, còn hai cửa tiệm kia hắn làm như thế nào tìm ra được? Còn có chủ tiệm Tìm Chết nào đã bị hại mà chúng ta chưa biết không? Hoặc là hắn đã tìm được chủ tiệm Tìm Chết nào khác rồi nhưng chưa xuống tay hay không?"

"Cũng có khả năng." Đổng Khê nói: "Bắn bố trí kết giới liên hoàn có lẽ muốn đối phó với chủ tiệm Tìm Chết khác, đối phương có khi là một cao thủ. Chỉ là Trần Bách Xuyên chưa kịp hành động thì lên mạng gặp phải cô Hứa, hắn quyết định trước hết ra tay với kẻ yếu hơn, không ngờ lại xảy ra sai lầm."

Nghe vậy hợp lý hơn nhiều.

Long Tử Vy lên tiếng: "Cũng có khả năng không nhất định là chủ tiệm Tìm Chết. Nếu hắn chỉ muốn chiếm lấy cường hồn, hắn chỉ cần nhắm tới những người có cường hồn là được. So với chủ tiệm Tìm Chết, cao thủ trong giới hàng ma có cường hồn dễ tìm hơn nhiều. Hắn bày bố những kết giới đó có lẽ để chuẩn bị cho việc này."

"Rất có lý." Phương Thư Lượng tiếp lời: "vậy chúng ta làm như này, vừa tìm kiếm Trần Bách Xuyên vừa liên lạc với các cao thủ trong giới, nhắc nhở bọn họ nhất định phải cẩn thận. Hơn nữa, lần này kết giới liên hoàn của Trần Bách Xuyên bị phát hiện, hắn sẽ không bày bố lại kết giới ở đó được nữa, mà phải tìm những địa điểm phù hợp mới."

"Trừ phi hắn từ bỏ, không dùng kết giới liên hoàn." Hoàng Thiên Hạo nói.

"Hắn sẽ không từ bỏ." Đổng Khê đưa ra nhận định của mình: "Mỗi người chúng ta đều có sở trường riêng, Trần Bách Xuyên cũng vậy. Hắn muốn chiếm cường hồn, không dùng kết giới, hắn dựa vào cái gì để đánh bại đối thủ đoạt hồn? Hơn nữa, kết giới liên hoàn của hắn bố trí kỳ diệu như thế, pháp lực cực kỳ mạnh mẽ, từ cao ốc Kim Mộc đem người chuyển tới đường Tây Đình, khoảng cách phải đến 10km, sau lại chuyển đến ngoại ô thành phố G, cách đó gần 20 km. Tôi không có bản lĩnh làm như vậy, nên tôi nghĩ nhất định hắn có đồng bọn. Nếu bọn họ đã tốn công sức nghiên cứu kết giới liên hoàn lại vận dụng thành công như thế, hà cớ gì lại bỏ cuộc? Bọn họ nhất định sẽ tìm kiếm địa điểm mới phù hợp."

Hoàng Thiên Hạo đồng ý, "Nói có lý. Chỉ là hiện tại pháp lực của Trần Bách Xuyên mạnh đến mức nào chúng ra không ai biết rõ. Có lẽ trước đó hắn đã hấp thu những cường hồn hắn thu thập được, không thể dùng pháp lực của các hàng ma sư bình thường để so sánh."

Vẻ mặt của mọi người vô cùng nghiêm túc, nếu đúng như thế thì quả thật quá đáng sợ.

"Bất luận thế nào, cảnh tượng và đồ vật được sử dụng trong ảo cảnh đều là những thứ mà người thi triển quen thuộc nhất, như vậy mới có thể đảm bảo không xảy ra sai lầm. Đặc biệt qua việc hắn còn xác nhận Tâm An có cường hồn trước khi cho cô ấy uống thất hồn thủy, Trần Bách Xuyên sáng tạo ảo cảnh nhất định là vô cùng cẩn thận, bằng không nếu có gì không hợp lý hoặc là bị người nhận ra, sẽ vô cùng nguy hiểm. Văn phòng Tâm An nhìn thấy ở tầng 22 đó nhất định có tồn tại thật sự ở nơi nào đó, cũng có thể là văn phòng của Trần Bách Xuyên." Tất Phương nói.

Phù Lương – trợ lý của Long Tử Vy nhanh nhảu nói: "Lát nữa tôi sẽ dựa vào miêu tả của Tâm An để giả lập một căn phòng như thế trên máy tính, có lẽ nó sẽ có lợi cho việc tìm kiếm của chúng ta." Lúc này anh ta cũng nghĩ ra: "Đúng rồi, tôi đã lấy được bản vẽ thiết kế của cao ốc Kim Mộc, chị Vy có nói với tôi, cô ở trong một căn phòng của cao ốc đó, đối chiếu thì căn phòng đó ở tầng hai mươi mốt sẽ thế này." Phù Lương lấy bản sao kỹ thuật đưa Hứa Tâm An xem.

"Không đúng, căn phòng tôi vào không phải như thế." Hứa Tâm An khẳng định chắc chắn, cô chỉ ra những điểm khác nhau trên bản vẽ.

"Vậy thì đúng rồi, đại thần Tất Phương nói không sai. Trần Bách Xuyên không dựa vào căn phòng mẫu của cao ốc để tạo ra ảo cảnh, mà căn cứ vào căn phòng hắn quen thuộc nhất." Phù Lương rất vui mừng: "Như vậy là chúng ta có manh mối rồi, một cái là cảnh tượng bài trí văn phòng của hắn, một cái là địa điểm hắn hai lần di chuyển Tâm An. Nơi bố trí kết giới dĩ nhiên cũng là nơi hắn quen thuộc dễ tìm ra nhất. Lần dịch chuyển thứ nhất tuy đại thần Tất Phương chưa tìm ra địa chỉ cụ thể, nhưng cũng biết được phạm vi đại khái, còn căn nhà ma ở thành phố G kia, trước đó chắc chắn hắn đã đến đó rất nhiều lần rồi."

Phương Thư Lượng bổ sung: "Còn rắn nữa, hắn dùng rắn để tấn công, từ đó có thể điều tra quan hệ giữa hắn và Xà yêu. Chúng ta nên chú ý nhiều hơn chuyện trong giới, nhất định hắn có liên lạc với người trong giới. Sau khi hấp thụ hết những hồn phách đã thu được cần phải luyện hóa, hắn cần pháp khí và công cụ. Hắn muốn tìm chủ tiệm Tìm Chết hoặc là cao thủ có cường hồn, cũng phải đi dò la tin tức trong giới."

Hứa Tâm An lại thấy mơ hồ: "Tôi vẫn không hiểu tại sao hai Cửa tiệm Tìm Chết kia lại bị tìm ra. Trần Bách Xuyên muốn tìm Cửa tiệm Tìm Chết nhất định rất vất vả, những người khác không phải cũng có cường hồn sao? Thời gian hắn tìm kiếm Cửa tiệm Tìm Chết đủ để hắn đoạt được nhiều cường hồn hơn thế. Vì sao hắn lại chọn cách phiền toái như thế?"

Mọi người đột nhiên im lặng, cuối cùng Đổng Khê suy đoán: "Có thể bởi vì chủ tiệm Tìm Chết có hồn lực mạnh nhất?"

"Sao hắn biết được?"

"Hắn xuất thân là người thừa kế Cửa tiệm Tìm Chết, tất nhiên là biết."

"Nhưng dù mạnh thì có thể mạnh đến mức nào? Coi như cường hồn của chủ tiệm Tìm Chết là 10 điểm, thì những cường hồn khác cũng 7, 8 điểm, ăn hai cái cường hồn bồi bổ chẳng phải tốt hơn một cái cường hồn của chủ tiệm Tìm Chết sao?" Hứa Tâm An cảm thấy tên hàng ma sư tà ác này quả thật suy nghĩ có chút kì quái.

Mọi người nghe xong thì đen mặt, cũng cảm thấy Hứa Tâm An miêu tả hình ảnh ăn hồn để bồi bổ quá kì quái. Đang nói tới ăn đồ bồi bổ chắc?

"Cũng có thể không phải hắn cố ý tìm, mà tình cờ gặp được thôi." Đổng Khê lại đoán.

"Đúng, hắn tình cờ phát hiện chủ tiệm Tìm Chết không có bản lĩnh gì cũng không có pháp thuật mà chỉ có cường hồn, lấy hồn của họ là việc trong tầm tay, dễ đối phó hơn cả những người vừa mới tập pháp thuật." Tất Phương ngồi trên sô-pha vừa chơi game vừa phát biểu ý kiến.

"Anh nói ai?" Hứa Tâm An trừng mắt.

"Nói cô đó, sự thật còn gì." Tất Phương chẳng buồn để ý đến cô, nói tiếp: "Cũng có thể tình cảnh của hai chủ tiệm Tìm Chết đó cũng như cô, họ không biết thân phận của mình, pháp thuật thất truyền, sau đó không may gặp tai họa. Haizz, máy chơi game này cũng tạm được, cô mua cho ta một cái nhé!"

Hứa Tâm An thuận tay gõ mạnh vào đầu anh ta. Tất Phương bị gõ vẫn cố nói: "Mua cho ta đi mà."

Hứa Tâm An đang chuẩn bị mở miệng mắng, bỗng nhiên phát hiện cả phòng người hóa đá trừng mắt nhìn hai người họ.

"..." Thật xấu hổ! Hứa Tâm An hối hận chính mình tay nhanh hơn não, cô hắng giọng, nghiêm túc nói: "Chơi game không tốt."

Tất Phương thèm để ý đến cô, vô sỉ hỏi: "Thứ này của ai vậy, có thể cho ta mượn chơi mấy ngày không?"

Phù Lương còn chưa kịp khôi phục lại, run rẩy nói: "Tặng, tặng cho ngài đó." Mẹ ơi, dám đánh cả thần, thật thuận tay, thật lưu loát, thật có khí thế.

Tất Phương được lợi, vui vẻ ngước đầu lên nở nụ cười với Phù Lương: "Cảm ơn." Chẳng chút ngại ngùng mà nhận lấy.

Hứa Tâm An nghiến răng, đúng là mất mặt. Không phải cô bạo lực, mà vị thần nào đó muốn bị đánh, không quản không được.

"Chúng ta nói chuyện chính trước đi." Hứa Tâm An quyết định tạm thời quên tên thần kinh làm mình mất mặt kia.

Một phòng người cuối cùng cũng bình thường trở lại. Ai nấy đều được phân công công việc, Phù Lương phụ trách lên mạng điều tra tin tức, Quách Tấn và Tần Hướng Vũ đi điều tra cao ốc Kim Mộc, đường Tây Đình và cả căn nhà ma ở thành phố G, Long Tử Vy cùng những hàng ma sư còn lại điều tra Trần Bách Xuyên và kiểm tra xem gần đây trong giới hàng ma có vụ án mất hồn nào tương tự không.

Còn Hứa Tâm An thì quay về tiệm tiếp tục kinh doanh như bình thường. Cô không có người quen trong giới nên chẳng giúp được gì. Mà có lẽ Trần Bách Xuyên vẫn chưa từ bỏ, đang tiếp tục tìm cô. Có Tất Phương ở bên cạnh bảo vệ, nếu Trần Bách Xuyên dám ra tay lần nữa thì cứ để Tất Phương bắt hắn.

---------------------Tôi là đường phân cách hết chương 24------------------------------------

Chuyện bên lề:

Tác giả: Vậy mới nói, họp hành rất nhàm chán.

Mọi người đang chăm chú phá án: Cô ấy đang nói chuyện với ai thế?

Mọi người đang chăm chú phá án: Cứ lầm bà lầm bầm, cũng chưa có ai thèm để ý đến.

Mọi người đang chăm chú phá án: Trông thật đáng thương.

Tác giả (bắc loa tự nói tự trả lời): Sau khi phân tích xong manh mối, chính là thời khắc xúc động lòng người! Các bạn, các anh chị em, mời đọc chương tiếp theo!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện