Chương 3

Sau khi gửi thư đi, theo lệ thường thì mấy ngày tới sẽ không có hồi âm, Hứa Tâm An cũng không để ý.

Một tuần sau, Hứa Tâm An vừa gói xong một bộ nến cưới cho khách đặt hàng qua mạng thì điện thoại trong tiệm reo lên. Vừa nhấc máy đã nghe thấy giọng nói oang oang của Hứa Đức An: "Con gái! Con gái! Con nói Tất Phương hả? Thật sự là Tất Phương hả?"

Hứa Tâm An hờ hững nói: "Sao lâu lắm ba mới gọi cho con một lần mà vừa mở miệng không phải hỏi thăm tình hình con gái lại đi hỏi thăm chuyện về khách nhân?"

"À! Con gái, con có khỏe không? Mau nói cho ba biết, Tất Phương trông như thế nào?"

"Thì trông giống người bình thường thôi, hai tay hai chân. Đã vậy còn bất lịch sự, nói chuyện quái gở. Con nghĩ chắc anh ta có chút vấn đề về thần kinh. Còn nữa, giọng điệu của ba như thế là sao, chỉ là một người khách kỳ quặc, mà ba làm như con gặp phải yêu quái không bằng."

"Không không, cậu ta không phải bị thần kinh, cậu ta đúng thật là yêu quái." Hứa Đức An vẫn đang kích động, "À, không không, cậu ta không phải yêu quái, cậu ta phải là thần mới đúng."

"Vậy sao? Thần tiên và yêu quái thì có gì khác biệt? Sao anh ta không phải yêu quái mà là thần tiên chứ?"

"..." Hứa Đức An nghẹn lời, nhưng vẫn không nhịn được nói, "Thần và tiên cũng không giống nhau."

"Ồ." Hứa Tâm An đối với chủ đề này không có hứng thú, "Vậy nên ba định dùng phí điện thoại quốc tế đường dài đắt đỏ này để thảo luận với con yêu và quái, thần và tiên có gì khác nhau sao?"

"Không không." Hứa Đức An xua mạnh tay, có nói cũng không được, vì chính ông cũng không rõ, "Trọng điểm là, Tất Phương đó có lẽ là Tất Phương thật."

"À."

"Con đừng có à. Ba nói thật đấy." Ba Hứa vô cùng kích động, "Vì cửa tiệm nhà chúng ta đúng là Cửa tiệm Tìm Chết."

Hứa Tâm An: "..."

"Thật đấy." Ba Hứa nhấn mạnh, "Đúng là Cửa tiệm Tìm Chết, cửa tiệm gánh vác sứ mệnh đặc biệt!"

Hứa Tâm An không còn lời nào để nói, cảm giác tự hào trong giọng nói của ba cô thật khiến cho người ta lo lắng.

"Chuyện này kể ra thì rất dài. Để ba tóm tắt cho con trước, là thế này, nhà họ Hứa chúng ta đời đời kinh doanh tiệm nến này, thật ra là vì một sứ mệnh, chính là: Trông giữ 'Nến Hồn'. Con biết đó, thần tiên yêu quái nếu không phải bị đánh đến hồn phi phách tán thì không thể thật sự chết đi..."

"Con không biết."

"Yên nào. Để ba nói hết đã, phí điện thoại đắt lắm. Tóm lại là, nếu họ không bị hồn phi phách tán, thì chỉ là ngủ say trong một không gian nào đó thôi. Đây chỉ là cách ẩn dụ của ba, con đừng hỏi là không gian gì."

"Ồ." Đúng là cô đang định hỏi thật.

"Sau đó đợi khi họ nghỉ ngơi đủ, nói cách khác là đã dưỡng thương xong, tóm lại chính là sau khi đạt đến điều kiện nhất định, họ sẽ lại hồi sinh, sống lại lần nữa. Có một số sẽ mang theo toàn bộ ký ức của lúc trước, một số thì chỉ còn lại một phần ký ức. Dù sao đây cũng không phải trọng điểm. Trọng điểm chính là, để đánh được thần tiên yêu quái đến hồn phi phách tán là một chuyện vô cùng khó khăn, đương nhiên chúng ta không bàn đến mấy con tiểu yêu tiểu quái vặt vãnh."

"Nói cứ như ba có thể đánh được yêu quái vậy." Hứa Tâm An không nhịn được chen lời. Còn phân biệt đối xử với tiểu yêu tiểu quái nữa.

"Đừng có ngắt lời ba. Ý ba nói là những đại thần đại ma muốn thật sự chết đi là chuyện vô cùng khó khăn. Cho nên từ rất lâu rất lâu về trước... đừng hỏi ba bao lâu vì ba cũng không biết, có một vị đại thần nọ... cũng đừng hỏi ba đó là ai, ba cũng không biết đâu... Tóm lại, ông ta đã mang vài cây nến có khả năng giết chết thần ma đến nhân gian, chia cho mấy gia tộc hàng ma trông giữ. Thắp nến lên, niệm chú xong, thần ma chịu phép sẽ hồn phi phách tán, thật sự chết đi. Việc này cũng là để cảnh cáo chúng thần ma không được đến quấy nhiễu nhân gian, cho nhân gian có được pháp bảo để đối phó với họ. Đồng thời có được cuộc sống vĩnh hằng, cũng là một loại tra tấn, đau khổ đối với thần ma, thắp lửa Nến Hồn là có thể khiến họ không chút đau đớn mà chết đi, cũng là cho họ một con đường lui."

"Tức là giúp thần tiên yêu quái chết không đau phải không."

"Nói vậy cũng không sai. Tóm lại, Nến Hồn từ đó liền do các gia tộc hàng ma trông giữ, cùng định ra quy tắc, sẽ đời đời kinh doanh tiệm nến, để có thể che giấu Nến Hồn, mà cũng xem đó như một dấu hiệu nhận biết. Sau này, nghe nói bên phía thần ma đã gọi những cửa tiệm này là 'Cửa tiệm Tìm Chết'."

"Vậy nhà họ Hứa chúng ta là gia tộc hàng ma à?"

"Đúng vậy."

"Ai hàng ma vậy?"

"Ách...những sách mà tổ tiên để lại, ba cũng từng nghiêm chỉnh học qua nha."

"Hàng được ma gì rồi?"

"Ách... Tại vì chưa có cơ hội gặp yêu quái nha..." Hứa Đức An tự biện hộ cho mình, "Nhưng ba biết vẽ bùa chú, đây là minh chứng. Bùa chú trên mấy loại nến đặc biệt không phải đều do ta vẽ sao?"

"Từ lúc con bắt đầu lên cấp hai đều do con vẽ cả, ba nhớ không?" Hứa Tâm An lạnh lùng nhắc nhở.

"Con cái đỡ đần cho ba mẹ chút chuyện là việc nên làm mà."

"Trọng điểm trong lời nói của con là biết vẽ bùa chú thì có gì ghê gớm đâu." Hứa Tâm An nổi cáu, việc cả cô cũng biết làm, thì ba cô có gì đáng tự hào mà đem ra khoe khoang chứ.

"Không, không, làm người không thể tự hạ thấp mình. Con nhìn xem, người bình thường đâu có biết vẽ bùa chú, chúng ta thì biết, cho nên chúng ta là gia tộc hàng ma, đáng ưỡn ngực tự hào." Hứa Đức An vừa nói vừa ngẩng đầu ưỡn ngực ra dáng kiêu ngạo thật, tuy rằng con gái không thấy được, nhưng tư thái nhất định phải có.

"Vậy sao? Đúng là lợi hại thật!" Hứa Tâm An kéo dài giọng vờ như kinh ngạc, giọng điệu giả đến không giả hơn được, sau đó cô hạ giọng, hỏi: "Vậy xin hỏi vị đại sư hàng ma này, Nến Hồn đang ở nơi nào?"

"Ách... Con biết đó, cửa tiệm đã nhiều năm như vậy, kho cũng đã dọn qua mấy lượt, hơi loạn một chút."

"Vậy nó trông như thế nào?"

"Ách, khi thấy nó chúng ta tự sẽ biết thôi."

"Ai biết niệm chú?"

"Ách... Cái này thì trưởng bối trong nhà chưa ai dạy qua, chắc trong cuốn sách nào đó có."

"Nến Hồn để lâu như vậy rồi còn dùng được không? Còn đảm bảo chất lượng chứ?"

"..."

"Ba có từng liên lạc với những gia tộc hàng ma khác không?"

"..."

Hứa Đức An bị hỏi đến nghẹn họng.

"Được rồi, ba à. Mỗi một gia tộc đều sẽ có truyền thuyết về gia tộc được truyền lại. Cửa tiệm Tìm Chết gì đó, nghe qua thì ngầu thật. Nhưng nhà chúng ta một là không thật sự biết hàng ma, hai là chưa thấy qua Nến Hồn gì đó, ba là hoàn toàn không biết niệm chú chi cả. Ba cứ xem như gia đạo sa sút, kỹ nghệ thất truyền đi. Đám con cháu đời sau như chúng ta cũng hết cách rồi."

Hứa Đức An im lặng hai giây rồi thở dài: "Nói ra thì đúng là gia đạo sa sút thật, năm đó ba nghe ông nội của ba kể, ông nội của ông từng bắt được yêu quái. Thanh kiếm phục ma ngày đó đặt trên bàn cúng, nhưng ông nội của ba cũng chưa tận mắt thấy qua, chỉ nghe ông nội của ông kể lại thôi."

"Được rồi, được rồi." Nghe nhưng đọc khẩu lệnh vậy, Hứa Tâm An an ủi ông, "Chuyện đã lâu như thế, cũng chỉ là nghe nói rồi lại nghe nói mà thôi. Chúng ta sống vui vẻ qua ngày là được rồi, những chuyện khác không cần nghĩ nhiều làm gì."

"Đợi chút." Hứa Đức An đột nhiên phản ứng lại, "Thần kinh của con thô đến cỡ nào vậy? Trọng điểm bây giờ là Tất Phương đã tìm đến tận cửa, có thần tiên tìm đến nhà chúng ta nha!"

"Rốt cuộc anh ta có phải Tất Phương hay không còn chưa biết mà, đâu phải chỉ nghe anh ta nói là được, đúng không?"

"Nhưng cậu ta biết Cửa tiệm Tìm Chết, biết Nến Hồn."

"Thì sao? Không có Nến Hồn, anh ta cũng bỏ đi rồi. Vả lại anh ta đã nói, có Nến Hồn thì cô cũng không biết niệm chú." Hứa Tâm An nhại lại giọng điệu của Tất Phương lúc đó, "Thế nên anh ta nói sẽ đi nơi khác tìm Cửa tiệm Tìm Chết. Ba à, ba yên tâm đi. Không còn chuyện của nhà ta nữa."

"À..." Giọng ba Hứa nghe đầy tiếc nuối, "Ra là thế."

"Hơn nữa điểu tinh đó cũng không phải đại thần gì, không sao đâu. Đợi lần sau Chúc Dung, Xi Vưu , Ngọc Hoàng Đại Đế, Nhị Lang Thần, Na Tra, Tôn Ngộ Không gì đó đến, chúng ta cẩn thận xử lý vẫn còn kịp."

"..." Ba Hứa thấy lời con gái nói cũng rất có lý, "Thôi được, ba đi thám hiểm thế giới tiếp đây. Có chuyện gì thì con viết thư cho ba. Phí điện thoại đắt lắm. Ba cúp máy đây."

"Này..." Hứa Tâm An chưa kịp nói câu nào đầu dây bên kia đã cúp máy.

"Thật tình, còn nói thần kinh con thô, ba mới là thần kinh thô đó. Đổi lại người khác, nghe có yêu quái tìm đến cửa đã vội vàng đeo cánh vào để bay về bảo vệ con gái rồi." Hứa Tâm An lầm bầm than vãn, cúp điện thoại, đem chuyện này ném hết ra khỏi đầu.

--------------------Ta là đường phân cách hết chương 3----------------------------------------

Chuyện bên lề:

Tất Phương: Đợi đã, sao lại có thể nói xấu sau lưng nam chính thế được!!! Ai là điểu tinh hả!!!

Hứa Tâm An: Chưa gọi kê tinh là may rồi, chê bai gì nữa!

Tất Phương: ...

Doãn Tắc: Nước cốt gà dùng nhiều không tốt cho sức khỏe đâu, mì chính cũng phải ăn ít lại.

Tác giả (giơ loa lên): Các diễn viên chú ý, không được làm rối phim trường. Diễn tốt vai của mình là được rồi, đừng lo chuyện bao đồng của người khác. Phải đoàn kết hữu nghị, không được đặt biệt danh lung tung.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện