Chương 280: Kỳ Tích

“Cái… Cái gì?” Đỗ Yến Thừa như thể bị sét đánh trúng, giật mình chưa kịp hoàn hồn lại: “Chết… chết? Cô ta chết rồi sao?”

“Đúng, cô ta đã chết rồi. Cho nên, mối thù của anh cũng không cần báo nữa.” Liên Hoa vỗ vỗ vai anh ta: “Thù của tôi và anh đều đã báo xong rồi.”

“Cô ta chết rồi… Tôi chưa từng nghĩ muốn cô ta chết…” Đỗ Yến Thừa kích động, nhỏ giọng ngập ngừng nói: “Cô ta ở sau lưng phản bội tôi, tôi cũng chỉ muốn cô ta bỏ đứa con hoang đó đi, sau đó sẽ ly hôn với cô ta. Cho dù cô ta có đâm trọng thương ba tôi, tôi cũng chỉ muốn đưa cô ta trở về trước mặt ba tôi, đâm ngược lại cô ta mấy đao để cho cô ta cảm nhận được nỗi thống khổ của ba tôi. Tôi chưa từng nghĩ muốn giết cô ta, làm sao cô ta lại đã chết rồi…”

Liên Hoa nhìn người đàn ông trước mặt đang có chút hoảng loạn. người đàn ông này từ nhỏ là thanh mai trúc mã của cô, hiện tại vẫn còn mang trong mình một tấm lòng son, không quá thông hiểu nhiều về những mặt tối của xã hội. Có lẽ đây là niềm hạnh phúc của anh ta, lại làm cho cô cảm thấy hết sức bất đắc dĩ lại vừa đáng thương. Người cha của Đỗ Yến Thừa từ nay về sau đã bị liệt nửa người, hai cha con bọn họ lại sắp di dân ra nước ngoài, Đỗ Yến Thừa có thể một mình chống đỡ được cả gia đình không? Anh ta có thể trưởng thành chín chắn được không?

Liên Hoa thở dài một tiếng đầy vẻ bất đắc dĩ, lại ngước đôi mắt sâu thẳm lên, dùng giọng nói như thể một nữ vương đang đặc xá, nói: “Đỗ Yến Thừa, ân oán của tôi và nhà họ Đỗ tới đây coi như chấm dứt. Người duy nhất đồng lõa trong việc làm tổn thương chính là cha của anh, bây giờ ông ấy cũng đã lớn tuổi, lần này lại bị Ôn Như Cảnh đâm trọng thương đến bị liệt, cũng coi như là phải gánh chịu hậu quả rồi. Quá khứ ông ta đã làm những việc trái với lương tâm, cũng đã từng cùng với Ôn Như Cảnh làm cái việc bỏ đá xuống giếng đối với tôi, thương thế kia coi như là một lần trả nợ hết tất cả những gì mà ông ấy đã thiếu tôi…"

“Liên Hoa, cô đã nói tha thứ cho ba tôi đúng không?” Đỗ Yến Thừa kéo cô lại, sau một lúc đấu tranh tư tưởng, chợt nói như khẩn cầu: “Ôn Như Cảnh chết rồi, mối thù của chúng ta cũng đã chấm dứt cùng với cái chết của cô ta. Liên Hoa, còn có cái gì có thể cách trở hai ta nữa, chúng ta thật sự không thể bắt đầu lại một lần nữa sao…”

“Đỗ Yến Thừa, tôi xin anh đừng có ngây thơ như thế có được không? Tôi quên nói, tha thứ cho ba anh cũng cần kèm theo một điều kiện, chỉ cần vĩnh viễn di dân ra nước ngoài, không bao giờ xuất hiện trước mắt tôi nữa, tôi sẽ bỏ qua cho các người, tất cả nợ nần các người còn nợ, tôi sẽ xóa hết không còn nữa…” Liên Hoa cười giễu cợt, nói xong, mới cất bước từ từ bỏ đi.

Tiếng thở dài thương cảm của cô tựa như tiếng lá mùa thu bay trong gió, u oán truyền tới: “Nhưng nếu như Thiếu Khuynh không bị trọng thương do trận hỏa hoạn kia, cho dù tất cả các người đều ở lại, cho dù Ôn Như Cảnh không chết, tôi cũng nguyện ý buông tha cho các người! Chỉ có điều, tôi có thể hướng ai để trao đổi cơ hội ấy đây…” Giọng nói của cô nghe nặng nề như vỡ vụn ra, nghe thấy mà làm lòng người chua xót.

Đỗ Yến Thừa ngây ngẩn nhìn theo bóng lưng của Liên Hoa

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện