Chương 300: Lễ Đăng Quang/lên Ngôi

Màn hình tỏa ra ánh sáng chói mắt, khi ánh sáng rực rỡ qua đi, đồng dao(1) cổ xưa vang lên, dường như thời gian thoáng cái quay lại hai mươi mấy năm trước kia, hình ảnh trắng đen mờ nhạt cũ kỹ xuất hiện trước mắt mọi người.

(1) Đồng dao (僮謠) là thơ ca dân gian truyền miệng của trẻ em Việt Nam. Đồng dao bao gồm nhiều loại: các bài hát, câu hát trẻ em, lời hát trong các trò chơi, bài hát ru em... Thường gặp nhất là các bài đồng dao gắn liền với các trò chơi trẻ em. Nói chung, đồng dao trong các trò chơi trẻ em ở các vùng miền đều khá giống nhau ở nội dung, chỉ khác một vài tiếng địa phương.

Đâu đâu cũng không nhìn thấy được mặt trong biển hoa tươi tốt, một đứa nhỏ vẫy tay bé xíu múa, hình ảnh từ nơi xa chạy lại gần, nó chỉ cỡ bốn năm tuổi, khuôn mặt vui vẻ nụ cười ngây ngô, chạy hết tốc lực và chạy nước rút về phía trước.

Đứa bé chậm rãi tiến vào trong mắt người xem, đó là một đứa bé đẹp trai, đáng yêu, dường như vẻ ngoài thiên sứ đủ để dụ dỗ bất kì kẻ nào yêu thích và nuông chiều, nó vừa mới xuất hiện thì làm cho lòng khán giả tán thưởng, che mặt thét chói tai dưới sân khấu.

Đứa bé đang vung vẩy cẳng chân trắng như ngọc, ở trong biển hoa tươi tốt chạy đến, giữa trán của nó rịn đầy mồ hôi đầm đìa, quần áo trên người vốn gọn gàng sạch sẽ lại dính đủ loại bùn đất bụi bặm và lá cỏ dại rụng, trên khuôn mặt đẹp trai đáng yêu của nó cũng vẽ lên từng đường vết bẩn, như một con mèo hoa dí dỏm chọc người yêu thích.

Một người đàn ông cao lớn giang hai cánh tay đứa lưng về phía ống kính, đứa trẻ kia như tên lửa chạy vào trong ngực của anh ta.

Khuỷa tay người đàn ông ôm đứa trẻ kia, cầm khăn tay lau vết bẩn trên mặt đứa trẻ, sau đó huýt sáo nâng đứa trẻ kia giơ lên, nhẹ nhàng ném lên tận bầu trời.

"A a a!" Đứa trẻ kia thét chói tai, giọng nói của nó tràn đầy hưng phấn và vui sướng, đôi mắt lóng lánh không đề phòng đang toàn tâm dựa vào người đàn ông kia, gia hết thân thể còn tấm bé của mình cho anh ta đến điều khiển.

Người đàn ông đỡ lấy đứa trẻ vững vàng, hôn mặt của nó một cái, người đàn ông kia đang quay người sang.

"A --"

Dưới sân khấu thốt lên một đợt, nếu như nói cái đứa trẻ bốn năm tuổi kia là thiếu niên đáng yêu tuyệt đỉnh, thì nhất định người đàn ông này là đỉnh điểm cao nhất của sự quyến rũ.

Hai người đàn ông một lớn một nhỏ này, dường như giữa lông mày giống hệt, hành động thì rất tin cậy, không hề nghi ngờ, đây là một đôi cha con đầu tiên khiến người khác ca ngợi.

Tiểu Bạch sững sờ nhìn người trong hình, không thể tin được kéo Triển Thiếu Khuynh: "Vậy. . . . . . Đó là con? Là con và cha?"

Triển Thiểu Khuynh cũng kinh ngạc sợ hãi, anh không biết bị chụp ảnh từ lúc nào, anh hoàn toàn không biết rõ mình và Tiểu Bạch lại trở thành nhân vật chính trong thiết kế của Liên Hoa.

Dường như anh chỉ nhớ rõ cảnh cấp dưới làm vườn này là ở trong phố Cát Tường của công ty Triển thị, có lẽ hơn mười ngày trước, anh và cha mang theo Tiểu Bạch đi dạo và ngắm hoa trong khu ngoại thành, Tiểu Bạch vui mừng chạy nhảy tung tăng tinh nghịch ở trong vườn hoa, còn vô tình bị ong cắn...

Nhưng cuối cùng thì từ lúc nào đoạn hình ảnh này bị chụp được! Là ai sắp xếp máy chụp ảnh, vậy mà làm cho anh mảy may chưa từng phát hiện!

Mà ở trên màn hình Thủy Các, Triển Thiếu Khuynh đã để Tiểu Bạch xuống, Tiểu Bạch nắm tay Triển Thiếu Khuynh, lanh lợi bước đến nhẹ nhàng, Tiểu Bạch ngẩng đầu sùng bái nói chuyện phiếm với cha, Triển Thiếu Khuynh thì cúi đầu trả lời kiên trì yêu thương.

Tất cả dịu dàng và yêu mến, một cái nhăn mày, một nụ cười của hai người đã lộ hết trong niềm vui tràn trề.

Bỗng nhiên, hình ảnh vừa chuyển, hoàng hôn cổ xưa hoàn toàn tan biến, trên màn hình xuất hiện chữ lớn: Hai mươi lăm năm sau.

Màu sắc hình ảnh rõ nét làm cho trước mắt mọi người sáng ngời, vẫn là tấm ảnh biển hoa lan ra không thấy bờ, vẫn là cái chỗ đường hoa nhỏ quanh co khúc khuỷa kia, trong tầm mắt vẫn xuất hiện hai người, cha Triển tóc đã nhuốm hoa râm nắm thật chặt tay Triển Thiếu Khuynh, bước chậm dạo chơi ở trong bụi hoa không ranh giới.

Ông cụ nắm chặt tay của con trai, ánh mắt của ông sâu lắng nhìn về phía hai chân Triển Thiếu Khuynh, ngay trong mắt tràn đầy nước mắt trong suốt rồi, khóe miệng lại nhếch lên nụ cười vui

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện