Chương 282 : Thắng Cả Hai Trận

- Đa tạ đại nhân, nếu như thế, Trường Kim xin được mạo muội trả lời.

Cặp mắt nàng chiếu thẳng vào đối phương lộ rõ ý muốn cạnh tranh. Từ Cung Nữ vì trợ giúp Cao Lệ đạt thành tâm nguyện, dĩ nhiên sẽ không khách khí với Lâm Đại Nhân.

Trên tay nàng cầm một đoạn nến (miền Nam gọi là đèn cầy) thô màu đỏ, sau đó cắt ngang khoảng ba phần tư lấy ra một đoạn không có tim nến, hiển nhiên là đã bị kéo rỗng ruột. Sau đó, nàng lại lấy sợi tơ xỏ xuyên qua lỗ hổng này tạo thành một lớp sáp trên mặt. Tiếp theo, kéo một cái, khiến sợi tơ phủ quanh một lớp sáp từ đầu đến cuối.

- Vị tiểu muội muội này, có thể vui lòng cho ta mượn viên Cửu Khúc Ngọc Châu được không? Từ cung nữ hướng tới Thúy Vân mỉm cười, hòa ái nói.

Tiểu cung nữ đưa ngọc châu đến cho nàng. Đoạn, Từ Trường Kim mang Cửu Khúc Ngọc Châu đặt trên mặt đất, hướng lỗ nhỏ thẳng lên trên, một tay cầm sợi tơ hướng về ngọc châu đó chậm rãi đưa vào lỗ. Ngọc Châu bên trong ngoằn ngoèo, mà sợi tơ nọ lại bị bọc một lớp sáp trở nên dày hơn dĩ nhiên là đến đoạn gấp khúc khó có thể tiến thêm được nữa. Từ cung nữ liền mang phần nến còn lại đốt lên, cẩn thận xoay về hướng ngọc châu một chút, lập tức lớp sáp liền bị nóng chảy dọc theo lớp gấp khúc chậm rãi tràn vào.

Điểm mấu chốt ở đây là sợi tơ được bao bọc bởi một lớp sáp. Lớp sáp này một khi gặp nhiệt đun nóng liền chảy ra, đẩy sợi tơ tiến lên phía trước. Nhưng là phải phối hợp thật nhịp nhàng , nếu như lớp sáp bị bong ra, rất có thể sẽ phong kín mất thông đạo phía trong ngọc châu. Từ Trường Kim tập trung tinh thần, mắt nàng trợn thật to, chăm chú từng chút một vào sợi ti tuyến ( sợi tơ) không dám có chút phân tâm. Lúc này đây trên chóp mũi nàng thấm ra một tầng hãn châu ( mồ hôi) nhàn nhạt, thực sự trông rất xinh đẹp.

- Quả nhiên là một biện pháp rất xảo diệu a!!! Lâm Văn Vinh thầm cười trộm.

Bất quá, cách này cũng chỉ có loại nữ nhân kiên nhẫn và nghị lực như Từ Trường Kim mới có khả năng làm, đổi lại là kẻ khác nhất định sẽ không tài nào làm nổi. Thực sự không ngờ khắp cả người Từ cung nữ này đều thể hiện lên tính cách dân tộc của người Cao Ly; điểm này đích xác đáng giá cho dân chúng Đại Hoa học tập.

Cửu Khúc Ngọc Châu bên trong gập ghềnh khúc chiết, Từ Trường Kim mất hơn nửa ngày công phu đâm tới kéo lui mấy lần mới miễn cưỡng đem ti tuyến có bọc lớp sáp xuyên qua lỗ nhỏ. Chỉ là, ngọc châu bên trong đã bị sáp nến phong kín, đầu ti tuyến mặc dù xuyên qua nhưng cũng không thể kéo ra ngoài được. Nhưng cho dù như thế, biện pháp này cũng là không ai khác có thể nghĩ ra. Mọi người có mặt trên tràng lúc này đều hướng tới nghị lực của Từ Trường Kim mà bội phục. Nhất thời tiếng vỗ tay vang dội, đều là chúc mừng cho nàng đã quá quan ( qua ải - qua cửa).

Từ cung nữ điểm nụ cười nhẹ, hướng đến tiểu cung nữ Thúy Vân cúi chào:

- Ý tứ thô lậu, mặc dù đã xuyên qua, nhưng là ti tuyến không thể kéo ra được khiến cho người phải phiền toái rồi.

Thúy Vân vội vã đáp lời:

- Vị tỷ tỷ này, ti tuyến rõ ràng đã xuyên qua rồi, đương nhiên là ngài đã quá quan.

Từ cung nữ mỉm cười, hướng về Lâm Văn Vinh nói:

- Đại nhân, xin mời đến lượt ngài.

Thúy Vân tiểu cung nữ sớm đã đốt chảy hết lớp sáp bên trong ngọc châu, mang những đường cong gấp khúc bên trong một mạch thông suốt. Lại còn đem nước nhỏ qua một lần, chứng minh bên trong không còn bị nghẽn, sau đó mới đem ngọc châu trao cho Lâm Văn Vinh.

Lâm Văn Vinh từ trong lòng ngực rút ra một ống trúc tinh xảo cười nói:

- Ta dùng công cụ có thể có chút đặc thù, mong nhị vị cô nương không bị hoảng sợ a.

Đoạn hắn liền mở ống trúc, từ bên trong liền bò ra một con kiến nho nhỏ khiến Thúy Vân "A" lên một tiếng sợ hãi (Ôi mẹ ơi, có con kiến thôi làm gì ghê vậy trời :O), còn Từ Trường Kim chớp nhanh đôi mắt đẹp nhìn hắn có chút nghi hoặc.

Lâm Văn Vinh lấy ra ti tuyến, cẩn thận từng chút một đem sợi tơ cột vào chân con kiến ( nguyên văn là đùi). Sau đó đem Cửu Khúc Ngọc Châu cố định trên bàn, lại lấy ra một chút phong mật bôi lên một đầu lỗ nhỏ của ngọc châu. Từ Trường Kim không kềm được "Nga" lên một tiếng trên mặt không giấu nổi vẻ ngạc nhiên.

Phút chốc, không sai biệt lắm liền hình thành một thông đạo tỏa ra toàn mùi phong mật. Lâm Văn Vinh lập tức mang con kiến nhỏ đặt vào một đầu ngọc châu cho nó tiến vào lỗ. Bằng khứu giác linh mẫn đối với phong mật toát ra từ đầu kia thông đạo, con kiến nọ liền lần theo mùi mật mà đi; không đầy một khắc sau đã xuyên ra khỏi Cử Khúc Ngọc Châu.

Tất cả mọi người nhìn thấy cảnh này liên tục chớp mắt: Như vậy mà cũng được sao??? Nếu nói Từ Trường Kim dùng phương pháp áp dụng tính chất ngẫu nhiên cùng tính chất không thể phục chế ( chỗ này ta không hiểu, thôi để nguyên si mong các chư huynh đệ bổ sung), vậy thì phương pháp này của Lâm Tam, cho dù có là đứa nhỏ ba tuổi cũng có thể làm được. Cái cách tối đơn giản này, không hiểu làm sao tên tiểu tử Lâm Tam có thể nghĩ ra được a.

- Ha Ha Ha ...... - Hoàng đế sang sảng cười - Thành vương huynh, huynh thật là có tuệ nhãn. Từ ái khanh, tên Lâm Tam này, đích xác là một nhân tài.

- Hoàng thượng, không dám giấu ngài. Cùng Lâm Tam tiếp xúc trong thời gian khá dài, bản thân vi thần có cảm giác trên đời này tựa hồ không có sự tình gì có thể làm khó hắn. - Từ Vị cười nói.

- Thật vậy sao? - Hoàng đế nở một nụ cười âm trầm.

- Đại nhân, người như thế nào lại có thể nghĩ ra cách này? - Từ Trường Kim nhìn Lâm Văn Vinh hiếu kỳ hỏi.

Lâm Tam cố tình làm ra vẻ cao thâm trả lời:

- Nếu lần sau nàng đừng ở trước mặt Hoàng đế tố cáo ta, ta sẽ nói cho nàng nghe.

Từ Trường Kim trên mặt đỏ lên, liền không còn ý muốn hỏi thêm gì nữa.

- Đề thứ nhất, do Lâm công tử cùng Cao Ly vương tử đáp đúng. - Tiểu cung nữ Thúy Vân tuyên bố.

- Lộc Đông Tán, ngươi xem làm sao bây giờ? Bọn họ đã giải được một đề rồi. - A Sử Lặc sắc diện buồn rầu vội vàng hướng về phía một người có vẻ trí thức bên cạnh hỏi.

- Không cần vội vã A Sử Lặc. Tổng cộng ba đề mục, hiện tại chúng ta vẫn còn cơ hội mà. Lộc Đông Tán ta tin tưởng có thể giải đáp.

- Đề mục thứ hai.

Thúy Vân nhẹ nhàng xé một cái hỏa tất tín phong. Chỉ thấy xa xa mấy trăm binh lính, cứ ba người một tổ khiêng một khúc gỗ tròn, nhắm chừng khoảng hơn một trăm khúc - đều là những đoạn gỗ thô bình thường.

- Đề mục này, tại hiện trường có một trăm khúc gỗ thô. Xin mời phân ra mỗi một khúc đầu nào là gốc, đầu nào là ngọn. - Thúy Vân nũng nịu nói.

Âm thanh vừa dứt, cả hiện trường lập tức an tĩnh; sự im lặng bao trùm khắp nơi. Những khúc gỗ này đều thô trụi như nhau, như thế nào lại có thể phân biệt đâu là gốc, đâu là ngọn?

Từ Trường Kim còn đang tập trung tự hỏi, bỗng nhiên cùng lúc nghe hai âm thanh đồng thời vang lên:

- Ta có thể phân biệt.

Một người, thanh âm từ xa vọng đến, ngữ khí cứng rắn, chính là Đột Quyết trí giả bên cạnh sử thần A Sử Lặc phát ra. Còn người kia, âm thanh phát ra ngay bên cạnh Từ cung nữ, đích thị là kẻ vừa rồi mới chơi trò chơi con kiến - Lâm Tam Lâm đại nhân.

Từ Trường Kim không dám tin tưởng buột miệng hỏi:

- Đại nhân, ngài thật sự phân biệt được sao?

Lăm Văn Vinh cười hắc hắc:

- Có được hay không, phải thử xem mới biết.

Lộc Đông Tán cũng đã đi tới, thấy Lâm Văn Vinh liền ôm quyền chào:

- Bỉ nhân Lộc Đông Tán, là thuộc hạ dưới quyền Đột Quyết Khả Hãn ( khả hãn = vua/hoàng đế), xin ra mắt Lâm đại nhân.

Lâm Văn Vinh ha ha cười nói:

- Khách từ phương xa đến, dĩ nhiên là Lộc huynh có thể phân biệt đâu là ngọn, đâu là gốc. Vậy xin mời mọi người ... trước tiên đến đây đi.

Lộc Đôn Tán gật đầu mỉm cười:

- Phân biệt gốc hay ngọn, kỳ thực cũng không phải chuyện khó. Có điều, cách làm này mang một chút tính phá hoại mà thôi. Người có tuổi, cây có vòng năm; càng tiến gần gốc cây, vòng năm càng sâu hơn, rõ hơn. Chỉ cần Đột Quyết dũng sĩ của ta mang một trăm khúc gỗ tròn này ra chặt ở hai đầu, tiếp theo dựa vào hình thái của vòng năm liền có thể chỉ ra đầu nào là gốc, đầu nào là ngọn.

Cái gì mà vòng năm của cây, mọi người tại tràng chính là lần đầu tiên nghe thấy không khỏi có chút mơ mơ hồ hồ. Riêng có Lâm Văn Vinh là nhẹ nhàng gật đầu. Đột Quyết có thể quật khởi nhiều năm trời mà không bị thất bại, quả thật là có nhân tài a. Chuyện khác không nói, chỉ mỗi việc Lộc Đông Tán nói lên câu "Đại thụ hữu niên luân", cho dù là đạo lý này đời sau ai ai cũng biết, nhưng tại thời đại này lại từ một người, nhất là người Đột Quyết nói ra, rõ ràng không phải tầm thường.

- Từ ái khanh, Lộc Đông Tán này nói có đúng không? Hoàng đế nhíu mày hỏi.

Từ Vị gật đầu đáp:

- Khải bẩm hoàng thượng, tiểu nữ Chỉ Tình từng nghiên cứu qua vấn đề này. Cây có vòng năm đích xác là không sai, càng gần gốc cây vòng năm càng rõ nét. Nhìn tên Lộc Đông Tán kia, hẳn là đệ nhất trí giả dưới trướng khả hãn, danh xưng là Hữu Quốc Sư. Một trận này, thần e rằng hắn sẽ thắng.

- Vậy còn tên Lâm Tam ... có hay không khả năng thắng cuộc? Hoàng đế đột nhiên mở miệng hỏi, trong mắt nhất thời lộ ra một tia kỳ vọng.

- Lão thần không dám đoán bừa. Nếu muốn thắng Lộc Đông Tán, trừ phi Lâm Tam hắn có thể nghĩ ra biện pháp vi diệu hơn.- Từ Vị cung kính đáp.

Đang khi nói chuyện, Lộc Đông Tán đột ngột ra lệnh cho thuộc hạ chặt đi hai đầu của khúc gỗ, quả nhiên một đầu hiện ra vết tích vòng năm thật rõ ràng. Từ Trường Kim trông thấy cảnh này, nhẹ gật đầu nói:

- Thế giới rộng lớn, vô bờ vô bến. Hôm nay Trường Kim lại học thêm được một tri thức mới.

Thấy Lộc Đông Tán đang định cho hạ nhân ra xuống tay với những khúc gỗ còn lại, Lâm Văn Vinh vội vàng ngăn hắn lại cười nói:

- Lộc huynh, quả nhiên như ngươi nói, biện pháp này đích thực mang tính phá hoại rất lớn a. Như vậy đi, tiểu đệ cũng có một phương pháp, trước hết để tiểu đệ nghiệm chứng xong, sau đó kính thỉnh Lộc huynh chọn ra trong đó mười khúc mà tiến hành theo phương pháp của huynh để cả hai ta cùng nghiệm chứng. Thứ nhất, là để thấy cách làm của tiểu đệ không phải là bắt chước theo huynh. Thứ hai, là tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Thực tế, để có rừng cây quả thật không dễ, chúng ta phải biết yêu cây, yêu rừng a. (Thiệt tình, chặt xuống thành từng khúc rồi mà còn yêu cây yêu rừng gì nữa).

Lộc Đông Tán gật đầu đồng ý nói:

- Cũng tốt. Vậy chẳng hay đại nhân dùng cách nào để nghiệm chứng đây?

Văn Vinh chậm rãi bước ra, hướng về mấy trăm binh sĩ đang vắc cây ôm quyền nói:

- Xin các vị huynh đệ giúp đỡ, mang tất cả những khúc gỗ tròn này ném xuống sông giùm ta.

Từ Trường Kim cùng Lộc Đông Tán tò mò nhìn theo nhất cử nhất động của Lâm Văn Vinh. Đột nhiên, Từ Vị vỗ tay, ảo não nói:

- Ai nha, ta như thế nào lại nghĩ không ra. Chúc mừng Hoàng thượng, chúc mừng Hoàng thượng. Chắc chắn trận này chúng ta sẽ thắng.

Những khúc gỗ sau khi rơi xuống sông, ở trong nước liền bập bềnh vài cái rồi sau đó từ từ tĩnh lặng lại. Ngay lúc này đột nhiên xuất hiện chỗ kỳ lạ: Tất cả những khúc gỗ này, hai đầu chìm nổi đều có điểm bất đồng. Lâm Văn Vinh cười nói:

- Lộc huynh, tiểu đệ xem ra, trên cùng một khúc cây, nổi trên mặt nước chính là đầu ngọn, còn đầu chìm xuống nước chính là phần gốc, ngươi xem có phải hay không?

Lộc Đông Tán đưa ra nắm tay chỉa ngón cái lên, nói:

- Lâm đại nhân, ngài quả nhiên bác học đa tài, có thể nghĩ ra phương pháp vô cùng đơn giản. Lộc Đông Tán xin tâm phục khẩu phục.

A Sử Lặc vội vàng đi tới hỏi:

- Lộc Đông Tán, rốt cuộc thế nào nghĩa là sao? Tại sao nổi trên mặt nước là ngọn mà chìm xuống lại là gốc?

Lộc Đông Tán cười đáp:

- Đại thụ hướng lên trời, hút nước lên từ gốc rễ, đương nhiên rễ cây tráng kiện còn ngọn cây thì nhẹ nhàng. Mặt ngoài tuy nhìn thô tế giống nhau nhưng bên trong có điểm khác biệt. Chúng ta chọn ra mười khúc tra vòng năm ắt sẽ thấy.

Lập tức đã có binh sĩ tiến lên chọn ra mười khúc gỗ tròn đem xẻ hai đầu ra. Quả nhiên y như lời Lâm Văn Vinh, đầu nặng là gốc, đầu nhẹ là ngọn. Không thể nghi ngờ, phương pháp Lâm Tam lựa chọn đích xác đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất. Trận này tuy Lâm Tam và Đột Quyết cùng thông qua nhưng Lâm Tam áp đảo Đột Quyết chính là sự thật khó chối cãi; ngay cả Lộc Đông Tán cũng vô pháp phủ nhận.

- Lâm Tam, những tri thức của ngày, đều là có được từ nơi này ta chẳng hiểu nơi này là nơi nào - có lẽ ý nàng là từ Đại Hoa)? Ta có thể hướng đến ngài học tập được không? Từ Trường Kim trong lòng bội phục, nhịn không được mở miệng yêu cầu.

- Tự học, cơ bản đều là tự học - Lâm Văn Vinh đểu giả cười ha hả - Từ cung nữ, nàng muốn bái ta làm thầy sao? Ai nha, điều này không tốt đâu. Ta đối với những nữ tử xinh đẹp luôn luôn khó có thể tự khống chế, vạn nhất giữa ta và nàng phát sinh chuyện gì ... ách ... biết đâu sẽ là khởi đầu cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Uy, cũng không tốt, không tốt a.

Đôi má trắng trẻo của Từ cung nữ tựa như nổi lên hai đám mây hồng, cúi đầu thật lâu không dám mở miệng nói chuyện.

Hoàng đế ha ha cười lớn nói:

- Hay cho một tên Lâm Tam, đầu tiên chèn ép Cao Lệ kỳ nữ, kế đến lại là Đột Quyết quốc sư; quả nhiên là có học vấn, có kiến thức. Từ ái khanh, ngươi tiến cử người này cho Đại Hoa, thật là một nhân tài vĩ đại a.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện