Chương 6: Chương 5

Một tay Lê Sương cầm sợi dây, những cái chông nhọn hoắc vây đầy xung quanh, nàng khó nhọc tìm chỗ đặt chân, một tay vòng qua thắt lưng chàng trai, nàng định trói chàng ta lại rồi lôi lên, nhưng tay nàng vòng qua lưng hắn thì cột mãi vẫn không thể cột được. Lê Sương hơi bực mình, “Cái tay kia của huynh để làm gì, giúp tôi lôi sợi dây kia vòng sang đây đi, đợi tôi cột xong sẽ kéo huynh lên.

Chàng trai vẫn không buồn nhúc nhích, Lê Sương vừa tức vừa vội, ngẩng đầu lên nhìn, đang định lên tiếng trách móc hắn thì thấy đôi mắt đỏ tươi ấy đang dịu dàng nhìn nàng, cái nhìn tha thiết, còn ẩn chứa tình ý tràn đầy, làm Lê Sương cũng thầm nghi hoặc, thầm hỏi phải chăng mình đã gặp qua người này ở nơi nào rồi mà hiện tại lại không nhớ ra, ở mảnh đất sa mạc Tắc Bắc cũng có một người đa tình vậy sao.

Nhưng mà, thật ra Lê Sương chỉ có thể lên tiếng hờn giận khi nhìn thấy ánh mắt chàng ta nhìn mình như vậy mà thôi:

“Nhìn gì?! Không muốn lên sao?”

Thiệt là tức mà! Lúc gấp gáp thế này mà cứ đắm đuối nhìn nàng như vậy... không phân biệt được lúc nào cần vội lúc nào cần thảnh thơi sao?

Nghe Lê Sương quát mình, chàng trai chẳng những không tức giận còn đường hoàng khẽ “hả” một tiếng, sau đó nâng cánh tay bị thương lên ôm ngang eo của nàng, ngang nhiên mạo phạm, mạnh mẽ ôm cứng lấy nàng.

Lê Sương sửng sốt: “Huynh làm cái gì vậy?”

“Mang nàng đi.”

Hắn vừa dứt lời, tay phải nhẹ buông ra, chuyển sang nắm lấy sợi dây Lê Sương vừa thả xuống, chân khẽ nhún lên mấy thân chông để mượn lực, tay ôm chặt lấy Lê Sương, điểm lên mũi chông, vừa nhún hai ba cái đã thoát ra khỏi hầm bẫy, đứng nghênh ngang trên đất bằng.

Lê Sương chỉ chớp mắt mấy cái đã thấy mình thoát ra khỏi hầm bẫy, thế nhưng chàng trai kia vẫn ôm chặt lấy nàng không chịu buông ra. Bị một chàng trai xa lạ ôm vào lòng như vậy, Lê Sương thấy thật kỳ quái, nâng hai tay lên đẩy hắn ra, khi đã thoát ra khỏi cái ôm của hắn ta, nàng lại cau mày hỏi: “Tự huynh có thể đi ra?”

Chàng ta gật đầu: “Trên mũi chông ấy có độc, lúc nãy cần một chút thời gian để điều trị nội tức.”

Không ngờ lại làm nàng lo lắng...

Không có nhiều thời gian để nói chuyện, ngoài gian phòng đã truyền đến tiếng hét của đám mã tặc, nghe thấy tiếng bước chân dồn dập xông đến, Lê Sương thầm nghĩ ước chừng phải hơn mười người, nàng nghiêm mặt, cầm thật chặt đao bên hông, mà trước khi nàng động thủ, chàng trai kia lại vòng tay ôm ngang nàng lên, động tác nhanh như chớp, phá cửa sổ xông thẳng ra ngoài.

Lê Sương thấy quang cảnh chung quanh lướt nhanh qua chỉ lưu lại những vệt mờ mờ, duy chỉ có mỗi hình ảnh chàng trai đang ôm nàng là rõ ràng.

Đợi đến khi hình ảnh xung quanh dần hiện rõ ra, Lê Sương đã được chàng ta đặt lên trên lưng ngựa, mà hắn đứng phía sau cũng tung người lên ngựa đưa nàng đi, phá vỡ cửa chính thạch trại, nghênh ngang thúc ngựa phi ra. Mã tặc vẫn còn bên trong thạch trại thì hốt hoảng tranh cãi ầm ĩ.

Gió lạnh đêm tuyết ở Sa mạc Tắc Bắc quất vào buốt da buốt thịt, những bông tuyết bay phất phơ, bốn bề vắng vẻ thê lương.

Bạn cũng sẽ thích

Quyện tầm phương - Hồ Điệp SeBa (Full) bởi haruhi128

Quyện tầm phương - Hồ Điệp SeBa (Full)

Bởi haruhi128

22K 264

QUỶ VU- CỬU LỘ PHI HƯƠNG bởi maiphuongNMP

QUỶ VU- CỬU LỘ PHI HƯƠNG

Bởi maiphuongNMP

9K 179

Phù Vân Hoa [Hoàn] - Hoa Ban bởi ZhouMyTu_LH

Phù Vân Hoa [Hoàn] - Hoa Ban

Bởi ZhouMyTu_LH

46.2K 1.4K

Tác giả: Hoa Ban

Thể loại: Tiên Hiệp, Huyền Huyễn, Sư Đồ Luyến, Sủng

Nguồn: hoabanland.wordpress.com

Trạng thái: Hoàn

Cùng Tấn Trường An- Cửu Lộ Phi Hương bởi WyWy2244

Cùng Tấn Trường An- Cửu Lộ Phi Hương

Bởi WyWy2244

45.3K 1K

Trái tim tôi không có yêu, chỉ có em....

Review ngắn gọn: Nam chính rất chi là táo bạo nhất trong những nam chính của Cửu Lộ Phi Hương mà mình từng đọc. Nữ chính là nữ tướng nên không bánh bèo hoa lá hoẹ, đọc rất chi là sướng. Còn chi tiết thì xin mn đọc truyện nha, nói trước mất vui :D.

Dịch: kaffesua

Beta: Ching Ling

CÙNG TẤN TRƯỜNG AN - CỬU LỘ PHI HƯƠNG bởi Anrea96

CÙNG TẤN TRƯỜNG AN - CỬU LỘ PHI HƯƠNG

Bởi Anrea96

4.5K 47

Văn án :

Trong lòng ta không có yêu, chỉ có ngươi

Nội dung nhãn: Tình hữu độc chung giang hồ ân oán

Tìm tòi từ khóa: Nhân vật chính: Lê Sương, Tấn An ┃ vai phụ: Tần Lan, La Đằng

[HH-Hoàn] Vô Tà - Na Chích Hồ Ly bởi DiepYGiai

[HH-Hoàn] Vô Tà - Na Chích Hồ Ly

Bởi DiepYGiai

10.7K 169

Tên gốc: 无邪

Tác giả : Na Chích Hồ Ly

Thể loại: Huyền huyễn, Đoản văn

Độ dài : 10c (Hoàn)

Edit : Diệp Y Giai

Nguồn: https://dongnghicac.wordpress.com

TUYẾT THẢO - Cửu Lộ Phi Hương bởi EllieKim12

TUYẾT THẢO - Cửu Lộ Phi Hương

Bởi EllieKim12

20.5K 397

Không có bắt đầu sẽ không có kết thúc, trời cao nhân từ đối với Tô Mặc, lại tàn nhẫn đối với Tuyết Thảo.

Lê Sương đã quen với khí hậu lạnh thấu xương lại khô hanh ở đây, sống ở sa mạc Tắc Bắc ba năm, những chiến dịch lớn nhỏ nàng đã từng tham gia đã lên đến hơn mười trận, mai phục đánh lén trong đêm rét, phơi dưới ánh nắng gắt chói chang khi chống đỡ kẻ địch bên ngoài, mặc kệ hoàn cảnh gian nan dường nào, cho tới bây giờ nàng đều một thân một mình đối đầu.

Nàng là chiếu tướng doanh Trường Phong, cũng là biểu tượng vinh dự của biên quan Đại Tấn, nàng không cho phép mình khom lưng, ý chí của nàng cũng không cho phép nàng tỏ ra mềm yếu.

Mà ngồi trước người khác giống như bây giờ, còn bị hơi thở đầy nam tính bao quanh, được bảo vệ, che chở... Đối với Lê Sương mà nói thì đây là....

Lần đầu tiên.

Giữa trời tuyết trắng, hai người một ngựa, cứ thế thúc ngựa đi trên sa mạc Tắc Bắc tiêu điều vắng lặng, không biết đã chạy bao xa, lúc này họ đã đi đến bên vách núi, con ngựa đèo hai người chạy liên tục từ trong mã trại ra đây giờ đã mệt lả, miệng phì bọt, tốc độ chậm lại.

Mà ở chỗ này, nơi phía xa xa, có thể nhìn thấy doanh Trường Phong thấp thoáng ẩn hiện.

Chàng trai xuống ngựa, vươn tay ra muốn đỡ Lê Sương.

Nhưng Lê Sương vẫn ở trên lưng ngựa, bình tĩnh nhìn hắn: “Huynh biết tôi là ai.” Đây là một câu trần thuật cũng là câu khẳng định. Lê Sương nhìn thẳng vào đôi mắt chàng trai ấy. Cho tới bây giờ nàng vẫn chưa từng nói cho hắn biết thân phận của mình, mà lúc này đây nàng đang mặc y phục dạ hành chứ không phải quân phục doanh Trường Phong. Chàng ta lại không nói không rằng, đưa nàng chạy một mạch hướng về doanh Trường Phong, hiển nhiên là hắn biết rõ thân phận nàng.

Chàng trai không đáp lời, cánh tay vẫn vươn ra muốn đỡ nàng, tận đến khi Lê Sương tự mình tung người xuống ngựa đứng ở bên cạnh, hắn mới buồn bã rũ tay xuống.

Vết máu tươi trên lưng hắn lộ ra dưới trời tuyết lạnh, thậm chí trên đó đã có tầng băng mỏng.

Lê Sương lại lần nữa hỏi hắn: “Nói đi, huynh là ai?” Nàng híp mắt lại, vẻ mặt đề phòng nhìn hắn, “Làm sao huynh biết được thân phận của tôi, làm sao biết được hành tung của tôi, vì sao lại muốn giúp tôi ?”

Mấy câu hỏi lạnh lùng và sắc bén liên tục được nêu ra, thế nhưng hắn lại giống như hòn đá đang chìm dần xuống đáy biển, không có lời đáp lại.

Lê Sương chau mày, chợt rút kiếm ra khỏi vỏ, nhắm thẳng vào cổ họng của hắn: “Nếu huynh đã không đáp lời, tôi sẽ áp giải huynh trở về doanh Trường Phong, từ từ thẩm vấn.” Chuyện cứu Lê Đình lần này xảy ra rất đột ngột và vô cùng khẩn cấp, theo lý thuyết, ngoại trừ tâm phúc của nàng thì không ai biết được tin tức này, thế nhưng tất cả mọi hành động của nàng đều bị một người thần bí này phát hiện và nắm rõ.

Chuyện liên quan đến việc quân cơ, Lê Sương không thể bởi vì đối phương đã ra tay cứu mình, hơn nữa thấy người ta không tỏ ra ác ý mà tùy tiện bỏ qua.Lê Sương nghĩ như vậy.

Thế nhưng khi mũi kiếm của nàng chĩa thẳng vào yết hầu của đối phương, nàng lại nhìn thấy đôi mắt đỏ rực phía sau mặt nạ màu đen của chàng trai vốn lạnh lùng này bỗng toát ra vẻ bi thương.

Bị nàng coi như là kẻ thù... khiến cho hắn cảm thấy khó chịu và bi thương sao?

Lê Sương ngây người... người này...rốt cuộc chuyện này là thế nào? Tình cảnh hiện giờ cứ như nàng là kẻ bạc tình hoặc đã phụ lòng chàng ta vậy.

Ngay trong giây phút nàng ngây người ra, thì chàng trai chợt tiến lên một bước, trông thấy mũi kiếm sắp xuyên qua yết hầu hắn, Lê Sương vốn không có ý định giết hắn ta thật, vì vậy vội vã đẩy mũi kiếm sang chỗ khác theo bản năng, nhằm tránh làm hắn bị thương.

Hành động này của nàng làm cho chàng trai được một tấc lại muốn tiến một thước, tiếp tục tiến lại gần nàng. Hắn đưa tay, bàn tay nóng rực lại lần nữa dán lên lưng của Lê Sương, mà lúc này Lê Sương định rút cánh tay đang cầm kiếm về ngăn cản hắn, cũng đã bị hành động tiếp theo của hắn làm giật mình ngây người.

Hắn đột nhiên giữ chặt ót của nàng, chẳng nói chẳng rằng gì, cũng không cho Lê Sương chuẩn bị đã bất ngờ cúi người hôn lên môi của nàng...

Hắn đột ngột xông đến... hôn nàng!

Khi hai đôi môi chạm vào nhau, Lê Sương từ trước đến giờ chưa từng tiếp xúc với ai ở khoảng cách gần như vậy, trong lúc nhất thời Lê Sương chỉ biết mở to mắt ra nhìn, nào là ông bà nội ngoại, nào là nội gia tâm pháp, tất cả đều bay biến khỏi đầu, quên sạch sẽ không còn sót lại gì.

4

Mà chàng trai vừa chạm đến đôi môi của nàng lại giống như nắng hạn gặp mưa rào, hắn tham lam hút lấy hút để hương vị của nàng, tàn phá như muốn cắn nát bờ môi nàng, lại còn xông thẳng vào trong miệng nàng, càn quấy ở đấy. Giống như là muốn ăn tươi nuốt sống nàng, hoặc lại giống như muốn xâm chiếm lấy nàng.

Lê Sương thất thần đứng ngây ra chỉ chốc lát, rốt cuộc cũng định thần lại sau giây phút bất ngờ.

Cái tên lưu manh háo sắc này.

Lê Sương tức giận ngùn ngụt, vung tay đánh mạnh vào eo của hắn, nàng đánh thẳng tay, vận hết sức chẳng chút tiếc thương nào.

Chàng ta rên lên vì đau, chứng tỏ cú đánh không nhẹ. Hắn cong người, thế nhưng tay kia vẫn không chịu buông Lê Sương ra, cứ như dẫu có chết cũng không đành lòng bỏ được vậy, tham luyến những va chạm và tiếp xúc cùng Lê Sương.

Mà lúc Lê Sương vừa hạ quyết tâm sẽ hạ thủ ngoan độc, thì áng mây nơi chân trời chợt bừng sáng, là những tia sáng đầu tiên của bình minh.

Lê Sương thấy chàng trai nọ chợt cứng đờ người, như đang ẩn nhẫn đau đớn cùng cực, hắn buông Lê Sương ra, lui về sau hai bước.

Lê Sương cầm kiếm chĩa vào hắn, “Muốn chạy trốn!”

Nhưng lời còn chưa dứt, chàng ta đã lao thẳng từ đỉnh núi xuống, con ngươi Lê Sương co rụt lại, tiến lên vài bước đi tìm hình bóng chàng trai nọ, mà lúc này bóng dáng hắn đã mất hút, không biết chạy về phương nào rồi.

Hắn đột ngột xuất hiện sau đó lại biến mất ngay trước mắt Lê Sương, không lưu lại một câu nói cũng không để lại chút manh mối nào.

Lê Sương một mình đứng ở trên đỉnh núi, nhìn ánh nắng ban mai dần xuất hiện nơi chân trời, ném mạnh cây kiếm đang cầm trên tay xuống đất, che miệng lại, tức giận đến nghiến răng nghiến lợi.

“Lưu manh!”

Lúc Lê Sương trở lại quân doanh thì trời đã sáng tỏ, thân ảnh nàng mới vừa xuất hiện phía xa bên ngoài trại lính, binh sĩ trên khán đài nhìn thấy nàng liền vội vã đi bẩm báo lên trên, Tần Lan bị Lê Sương bắt ở lại xử lý chuyện trong quân doanh lập tức phi ngựa chạy ra.

Đi tới bên cạnh Lê Sương, Tần Lan tung người xuống ngựa, ánh mắt chăm chú nhìn nàng, quan sát hồi lâu, thấy nàng không sao cả, lúc này mới yên lòng, đôi môi đang mím chặt cuối cùng cũng được buông lỏng ra một chút: “Chiếu tướng.”

Hắn vẫn một mực cung kính chào, “Chiếu tướng mệt nhọc rồi, lên ngựa nhé.”

Quả thực Lê Sương rất mệt, không chút khách khí nào liền tung người lên ngựa, tùy ý để Tần Lan đi bên cạnh dắt ngựa cho nàng, nàng hỏi: “Lê Đình đã trở về rồi chứ?”

“Về rồi, quân y đã khám cho tiểu công tử. Tiểu công tử chỉ bị kinh hãi, cũng không đáng lo.”

Lê Sương thở dài: “Cha nói đúng, tính tình của Lê Đình còn quá bồng bột, nếu cứ để nó sống trong kinh thành sẽ trở nên nhu nhược, một khi xảy ra chuyện lại chẳng khác nào các cô nương tiểu thư, cần được tôi luyện thêm.”

Tần Lan tiếp lời, “Tiểu công tử tuổi vẫn còn nhỏ, chiếu tướng chớ trách móc quá nặng lời.” Tần Lan dừng một chút, liếc mắt nhìn thoáng qua con ngựa của Lê Sương, trầm tư một hồi mới nhẹ giọng hỏi, “Thuộc hạ nghe tiểu công tử nói, tối hôm qua ở thạch trại mã tặc có một người thần bí mặt mang mặt nạ đen đến hỗ trợ, chiếu tướng...”

Lê Sương nghe nhắc đến người nọ, lại nhớ đến chuyện xảy ra trên đỉnh núi lúc tản sáng, trong lòng vừa xấu hổ vừa giận, nhưng tâm tình của nàng sao có thể biểu lộ ra trước mặt tướng sĩ, chỉ giương ra gương mặt lạnh lùng, cắt đứt lời Tần Lan, “Đừng nói nữa.”

Tần Lan nghe vậy, giật mình ngẩng đầu đưa mắt nhìn Lê Sương, thấy sắc mặt nàng không vui, lại rũ mắt xuống, thấp giọng đáp lại, “Rõ.”

Với thân phận của hắn thì không có tư cách nhiều lời với Lê Sương. Thậm chí ngay cả truy hỏi cũng không dám.

Vào quân doanh, chúng tướng sĩ lập tức xúm lại, Lê Đình vẫn mặc chiếc áo khoác lông cừu dày chạy ra khỏi doanh trướng, vừa nhìn thấy Lê Sương, viền mắt cậu bỗng ửng đỏ, bổ nhào vào lòng Lê Sương nức nở, “Tỷ!”

Lê Sương cúi nhìn đệ đệ đang ủ rũ vùi đầu vào người mình, dù rằng đã hạ quyết tâm, thế nhưng lúc này vẫn không kìm được mủi lòng thương, dẫu sao thì Lê Đình vẫn là đệ đệ được nàng che chở từ nhỏ đến lớn, hơn nữa lần này để cho Lê Đình theo binh sĩ bảo vệ xe lương cũng là quyết sách sai lầm của nàng, không thể trách cậu được.

Lê Sương thở dài, kéo Lê Đình ra, “Về doanh trướng đi.” Sau đó lại ngẩng đầu sai người gọi La Đằng và mấy vị phó tướng khác sang đây.

Lê Đình được nô bộc của phủ chiếu tướng che chở, lo lắng dẫn cậu quay về doanh trướng của mình trong Trường Phong, Lê Đình vừa đi được dăm bước lại lưu luyến quay đầu nhìn Lê Sương, thấy nàng đang bận rộn hạ lệnh cho các phó tướng vừa chạy đến.

“Đêm qua đi ít người nên chưa tiêu diệt được mã tặc, hôm nay không còn cố kỵ gì nữa, điểm ba nghìn binh, dẹp hết đám trộm cướp ấy cho tôi. Thủ đoạn cần phải tàn nhẫn.” Dáng vẻ Lê Sương mỏng manh yếu ớt thế nhưng ánh mắt lại tàn nhẫn lạnh lẽo, “Giết gà dọa khỉ, để cho đám người ngựa Tây Nhung được sáng mắt, dám trêu chọc Đại Tấn ta thì phải chịu kết cục thế nào.”

Thủ đoạn cần tàn nhẫn, ý nghĩa của câu nói này chính là Lê Sương không muốn một ai trong số họ còn sống sót.

Lê Đình nhìn Lê Sương, thấy ánh mắt nàng sáng như đao, sắc mặt đông lạnh, Lê Đình hơi ngây người, ở trong mắt cậu, Lê Sương vẫn thường tranh cãi ầm ĩ với cậu, thậm chí thỉnh thoảng còn tỏ ra là một tỷ tỷ không đứng đắn. Đến tận bây giờ, cậu mới biết được, những người trong kinh thành thỉnh thoảng vẫn lén lút nói sau lưng cậu rằng tỷ tỷ của cậu rất hổ báo. Hóa ra thực sự chẳng sai lấy một ly.

Người chiến đấu vì quốc gia, lấy quốc gia làm trọng, xem thế vạch kế, xét lực dụng mưu, chém giết, máu tanh, tất cả chỉ là chuyện thường ngày, mà chính vì có người lấy máu và thịt làm tường chắn giống như nàng canh giữ tại biên cương, cho nên bách tính trong triều Đại Tấn mới có thể an cư lạc nghiệp, cậu mới có tư cách ở trong kinh thành làm một công tử quần là áo lụa, ăn sung mặc sướng, muốn làm gì thì làm.

Ở trong nhà, cha thường nói cậu không bằng tỷ tỷ, Lê Đình nghe thế chỉ nghĩ do bản thân tuổi còn nhỏ, mà bây giờ cậu mới thực sự nhận ra rằng cậu vẫn còn kém Lê Sương rất xa, xa đến mức cứ như không ở cùng một thế giới...

Lê Đình nghiến răng nghiến lợi, trầm mặc trở về doanh trướng của mình.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện