Q.2 - Chương 11: Bạch Y Lạnh Như Nước (1)

Tiêu Tiếu đứng trên đài bỗng nhiên túm lấy một vò rượu, mạnh mẽ xông về phía hai nha dịch, hắt hết cả vò rượu vào người hai nha dịch kia. Thừa dịp hai người kia đang phủi y phục, đẩy Tiết Bạch y một cái, hét lên: “Huynh còn không mau chạy thoát đi! Ở đây có ta rồi, huynh mau chạy đi!”.

Tiết Bạch Y lại không hề hoảng sợ, đứng thẳng ở nơi đó, cười nói: “Huynh là một người có nghĩa khí, xem ra ta không uổng công, kết giao với một bằng hữu như huynh”.

Tiêu Tiếu hét to: “Đừng nói mấy chuyện đó nữa. Mau chạy trốn đi quan trọng hơn! Nếu biết huynh là tên cường đạo, ta… aizzz, không nói nhiều nữa, huynh mau chạy đi”.

Lúc này, hai nha dịch đã tiến đến gần Tiết Bạch Y, cầm đao chém về phía y, vừa chém vừa nói to: “Ngươi mau đầu hàng đi. Đao kiếm không có mắt, cũng không phải trò đùa đâu”. Trong lòng tôi căng thẳng, tôi vốn tính để Băng Ngưng đi trợ giúp Tiết Bạch Y, nhưng nghĩ lại sự tình trọng đại, nếu thật sự bị người ta rắp tâm gán cho tội danh cứu giúp khâm phạm triều đình, sẽ liên lụy đến Thẩm gia, đành phải nhẫn nhịn. Không ngờ Tiết Bạch Y kia cũng là người có võ công, y nhẹ nhàng tránh đi, đao của hai nha dịch liền chém vào nhau, trong khoảnh khắc ngắn ngủi như chớp điện, phát ra một âm thanh chói tai, hai nha dịch cùng nhau ngã vật xuống đất, ôm cổ tay kêu lên đầy đau đớn.

Rất nhiều những người thấy tình cảnh này đã vội vàng tan tác chim muông từ sớm. Còn một vài người ở lại xem cảnh náo nhiệt, Thẩm Hồng lại rất thông minh, đã dặn dò thủ hạ vài câu rồi phái đi, chắc hẳn là tới tìm quân cứu viện của huyện nha.

Quả nhiên, đương lúc giằng co, có bổ đầu của huyện nha dẫn theo hai mươi ba mươi bổ khoái vội vàng chạy đến, trong tay mỗi người đều cầm một cây cung. Bổ đầu kia lớn tiếng hét to: “ Những người không liên quan, mau lui ra xa cả đi, huyện nha tróc nã phạm nhân, để tránh lien lụy đến người vô tội”. Người xem thấy thế, ào ào lùi thật xa. Chúng tôi cũng rời xa khỏi đó dưới sự bảo vệ của hạ nhân. Rất nhanh chóng, mấy chục bổ khoái kai đã làm thành một vòng tròn, vây Tiết Bạch Y và Tiêu Tiếu ở giữa.

Minh Nguyệt Hân Nhi thấy thế, cuống quýt khủng khiếp, hét to: “Tiêu… Sở Thiên Khoát, huynh mau lại đây, việc của huynh đấy à?”, Băng Ngưng cũng cất tiếng gọi: “Ca ca, huynh mau ra đây đi”.

Tiêu Tiếu hết sức lúng túng, kêu lên: “Khỏi, dẫu sao lão tử cũng đã chết một lần rồi. Cùng lắm thì chết thêm lần nữa! Hai mươi ba mươi năm nữa, lại là một trang hảo hán! Là ta liên lụy đến Tiết bằng hữu bị bắt, nếu ta không để ý đến huynh ấy, chẳng phải ta không nói nghĩa khí cái khỉ gì nữa sao! Thế thì có khác gì tên bị thịt chứ? Lão tử thà rằng chết, cũng không thể làm chuyện có lỗi với lương tâm!”.

Minh Nguyệt Hân Nhi sốt ruột hét to: “Huynh ngốc chết đi được. Bây giờ huynh là tửu vĩ công của Thẩm gia, huynh còn có năm mươi lượng bạc tiền thưởng, huynh nói kiếm đủ tiền rồi sẽ chuộc thân cho muội, sau đó cùng nhau mở một phường nuôi ong, đây là lời hứa của huynh, huynh quên rồi ư? Huynh còn muốn chết”. Minh Nguyệt Hân Nhi vừa mắng vừa hu hu khóc nghẹn ngào.

Tiêu Tiếu cũng hét lên: “Minh Nguyệt Hân Nhi, chuyện ta hứa với muội, chỉ e đời này không làm được. Nếu có kiếp sau, nhất định ta sẽ lấy muội làm thê tử. Muội đừng khóc nữa, mỗi lần muội khóc miệng cứ nhệch đi, thật sự rất xấu”.

Tiết Bạch Y nói: “Sở huynh đệ, tiểu huynh đệ huynh, coi như ta nhận rồi. Huynh rất nghĩa khí, bằng hữu à, có điều thật sự không cần phải…chết cùng ta đâu. Huynh cứ qua đó tìm thê tử của mình đi”. Tiêu Tiếu ngẩng đầu lên, chẳng những không rời đi, mà còn che trước người Tiết Bạch Y.

Minh Nguyệt Hân Nhi nghẹn ngào nói: “Thiếu phu nhân, thường ngày cô đối xử với em rất tốt. Nhưng sau này Minh Nguyệt Hân Nhi không thể bầu bạn với cô nữa. Cô phải tự chăm sóc bản thân mình. Em chết đi sẽ vẫn nhớ về cô”. Nói xong, Minh Nguyệt Hân Nhi lần ra khỏi tay tôi, lao vào trong đám vòng vây của đám bổ khoái. Đám bổ khoái hết sức chăm chú nắm chắc cung tên, làm ra vẻ sắp bắn, thật sự không ngờ sẽ có người xông vào. Kết quả là Minh Nguyệt Hân Nhi dễ dàng lọt vào vòng vây.

Vừa xông vào, Minh Nguyệt Hân Nhi cũng không khóc nữa, chỉ xách tai Tiêu Tiếu lên mắng: “Huynh là đồ khốn nạn chết tiệt! Đồ khốn nạn thối tha! Đồ khốn nạn vô cùng! Nếu huynh chết đi cũng phải nói trước cho muội một tiếng, để muội đi theo cùng, hôm nay dám bỏ lại muội chết một mình, thật sự là cực lỳ khốn nạn! Hôm nay muội không xoắn tai huynh thì muội không tên là Minh Nguyệt Hân Nhi nữa!”, nói xong, dùng sức xoắn thật lực vành tai Tiêu Tiếu. Tiêu Tiếu đau quá kêu lên đầy khổ sở: “Ái ui, ái ui” lớn tiếng xin tha. Chung quanh còn một vài người đứng xem, không chịu được cười ồ lên. Cảnh này thật sự có phần giống hài kịch.

Thẩm Tề liếc nhìn Mai Nhiêu Phi một cái, Mai Nhiêu Phi gật đầu lên tiếng: “Trưởng bổ đầu, các ngươi đã chuẩn bị tróc nã cường đạo xong xuôi, vì sao còn chưa ra tay? Chẳng lẽ muốn phí công những người xem cảnh tượng náo nhiệt à?”.

Trương bổ đầu kia vội nói: “Vâng! Đại tiểu thư. Nhưng huyện thái gia đã truyền lệnh là bắt sống. Để còn truy ra chỗ giấu tang vật”.

Mai Nhiêu Phi nói: “Trương bổ đầu, cha ta muốn ngươi bắt sống, nhưng tình cảnh đã thế này, làm sao có thể bắt sống? Nếu như tên đạo tặc này chạy trốn, các ngươi có gánh chịu được không? Đó gọi là linh hoạt ứng biến, ngươi sống trên đời bốn mươi năm mươi năm còn không hiểu rõ đạo lý này sao? Ta ra lệnh cho các ngươi, bất luận thế nào cũng phải bắt tên cường đạo này lại, bất kể sống hay chết!”.

Trương bổ đầu kia vâng mệnh đáp: “Rõ!”, nói xong, ra lệnh cho các bổ khoái dưới trướng: “Mệnh lệnh của Đại tiểu thư, các huynh đệ đã nghe rõ chưa? Các huynh đệ bắn tên đi! Bất kể phạm nhân sống hay chết, xảy ra bất cứ vấn đề gì, có Đại tiểu thư gánh chịu”. Đám bổ khoái đều đáp lời: “Vâng”, rồi toan lắp tên bắn ra. Dưới tình hình này, không chỉ Tiêu Tiếu và Minh Nguyệt Hân Nhi trên đài thi đấu, kể cả Tiết Bạch Y kia cũng khẽ thay đổi sắc mặt.

Tôi nhìn thoáng qua Thẩm Hồng, chàng cũng đang nhìn tôi. Quả nhiên , chàng nói với Mai Nhiêu Phi: “Nhị đệ muội, như vậy không phải là quá vội vàng sao? Cho dù không quan tâm đến sống chết của phạm nhân, chẳng lẽ không quan tâm đến sống chết của Minh Nguyệt Hân Nhi và Sở sư phụ?”.

Mai Nhiêu Phi nhất thời cũng phân vân đôi phần, Thẩm Tề bình tĩnh nói: “Đó gọi là muốn thành đại sự thì không câu nệ tiểu tiết. Hôm nay là Minh Nguyệt Hân Nhi và Sở Thiên Khoát tự mình tìm đường chết, không thể đổ lỗi cho ai! Nếu vì hai người họ mà để khâm phạm triều đình chạy thoát, đừng nói là hai người họ không đảm đương nổi, chỉ sợ là cả Thẩm gia ta cũng không gánh được tội danh chứa chấp khâm phạm triều đình. Đến lúc đó chớ nói gia sản của Thẩm gia không giữ được, nói không chừng còn liên lụy cả tam tộc. Mấy người trể tuổi chúng ta thì không nói làm gì, nhưng Lão phu nhân đã vất vả mấy mươi năm, chẳng lẽ để người già như bà chịu đựng những gian khổ đó sao? Huống chi, nếu chúng ta xuống dưới suối vàng, biết ăn nói làm sao với cha chúng ta? Lại làm sao mà xứng đáng với liệt tổ liệt tông nhà họ Thẩm? Đại ca, cân nhắc nặng nhẹ, huynh cũng có thể hiểu được nhị tẩu làm như thế, thật sự là suy nghĩ cho Thẩm gia, thật sự là tình thế bất đắc dĩ”.

Thẩm Hồng nhất thời cũng hơi trầm ngâm, nhưng chàng vẫn nói: “Nhưng mà…”.

“Hồng Nhi”, giọng nói của Lão phu nhân khá là nghiêm khắc “Lời Tề Nhi nói chí phải! Mạng của một nha đầu, một tửu vĩ công là nhỏ, mạng của cả Thẩm gia ta mới là lớn! Con không cần phải nói gìnữa, Nhiêu Phi hiểu rõ đại nghĩa, ta tán thành cách làm của con bé!”.

Sắc mặt Thẩm Hồng hết xanh rồi lại trắng, ngượng ngập lui xuống, đưa một ánh mắt nhìn thật có lỗi về phía tôi. Tôi biết chàng muốn nói: “Không cứu được Minh Nguyệt Hân Nhi, thật sự là mắc nợ Dung Nhi nàng. Tôi mỉm cười với Thẩm Hồng, ý bảo chàng chớ lo lắng quá mức, lại len lén thở dài, đoán được trước sự việc sẽ phát triển đến mức này, hà tất phải mở cuộc tỷ thí tửu vĩ công gì đó.

Mai Nhiêu Phi đoạt được sự ủng hộ của Lão phu nhân, nhất thời có phần kích động, gào lên: “Trương bổ đầu! Lỗ tai của ngươi để làm cảnh hả? Còn không mau ra lệnh cho thủ hạ bắn tên tróc nã đạo tặc.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện