Q.2 - Chương 25: Chương 18

Nhẫm Cửu nói: “Sở Cuồng, tránh xa em ra!”

Sau khi Nhẫm Cửu ngủ thiếp đi vì quá mệt, Sở Cuồng mới bế nàng từ phía sau hòn giả sơn đi ra. Phó Thanh Mộ sốt ruột đợi trong phòng. Thấy Sở Cuồng bế Nhẫm Cửu về còn tưởng đã xảy ra chuyện gì, Phó Thanh Mộ tiến lên nhìn một lát mới phát hiện Nhẫm Cửu đã ngủ: “Cô ấy không việc gì chứ?”

Sở Cuồng lắc đầu. Hắn không biết nên nói như thế nào. Nhẫm Cửu bây giờ không việc gì, nhưng sau khi tỉnh lại có lẽ chuyện sẽ rất nghiêm trọng.

Nhìn Sở Cuồng đặt Nhẫm Cửu lên giường, Phó Thanh Mộ khẽ than một tiếng: “Tại sao ngay cả người lớn với trẻ con cũng không phân biệt được thế?”

“Thuốc đồng hóa gây tổn thương thần kinh não của cô ấy.” Sở Cuồng đắp chăn cho Nhẫm Cửu: “Thời gian càng dài tổn hại đối với cô ấy càng lớn. Sau này sợ rằng cô ấy không những không nhận ra người khác mà có lẽ còn không nhớ rõ mọi chuyện, thậm chí trở nên đần độn.”

Phó Thanh Mộ nghe vậy sửng sốt: “Đần độn?”

Sở Cuồng quay lại nhìn Phó Thanh Mộ: “Các hạ đi mời Tiêu Phi tới đây. Nói với hắn ta sửa đổi kế hoạch tiếp theo.”

Phó Thanh Mộ nhíu mày: “Sở huynh định đến kinh thành trước?”

Sở Cuồng gật đầu, lấy ra một ống thuốc trong túi áo trước ngực ném cho Phó Thanh Mộ: “Đây là thuốc giải loại độc dược ta đã tiêm vào người các hạ lần trước. Các hạ không cần đi theo ta và Nhẫm Cửu nữa.”

Phó Thanh Mộ đỡ lấy ống thuốc, nhìn chiếc ống trong suốt trên tay rồi cười, đặt xuống bàn: “Sở huynh, đến bây giờ huynh vẫn tưởng ta chán sống đi theo hai người đến đây là vì ống thuốc giải này sao?”

Sắc mặt Sở Cuồng trầm tĩnh: “Ta biết các hạ có ý đồ khác. Nhưng bất kể các hạ muốn làm gì thì cũng không cần phải đi theo bọn ta nữa. Theo kế hoạch của ta, con đường tiếp theo phải đi sẽ hung hiểm hơn trước gấp trăm lần, mà khả năng của ta chỉ đủ để bảo vệ an toàn cho Nhẫm Cửu, không thể chú ý đến các hạ được. Từ khi gặp nhau tới nay, dù các hạ không có cống hiến và công lao gì nhưng cũng không phạm sai lầm nào. Sau này mong các hạ bảo trọng.”

Phó Thanh Mộ vốn đang cười vẻ cao thâm bí hiểm, nghe thấy Sở Cuồng nói vậy lại bật cười vì tức giận: “Này, sao Sở huynh lại nói lời làm tổn thương người khác thẳng mặt mà mặt không đổi sắc như vậy? Cái gì mà không có cống hiến và công lao? Tóm lại là kể cả tác dụng pha trò gây cười để thay đổi không khí trên đường đi của ta cũng không còn nữa đúng không?” Nói đến cuối câu, vì giận quá hắn hơi lớn tiếng khiến Nhẫm Cửu đang nằm trên giường khẽ lầm bầm một tiếng.

Phó Thanh Mộ dừng lại một lát, cố gắng kiềm chế: “Tốt tốt, ta không phí lời với Sở huynh nữa. Sở huynh nói ta vô dụng đúng không? Vậy đạo sĩ ta hỏi huynh, lần trước Cửu cô nương hút máu Sở huynh và Lâm Cẩm Phong đúng không? Sở huynh có nhớ lần đầu chúng ta gặp nhau, vì sao Sở huynh phải tiêm thuốc độc vào người ta không?”

Sở Cuồng ngẩn ra, lục lọi lại trí nhớ trong đầu. Lần đầu gặp nhau, hắn cứu Phó Thanh Mộ ở Thanh Lộc môn. Sau đó Phó Thanh Mộ đi cùng bọn họ, đến tối lại định cắn cổ hút máu Nhẫm Cửu! Hai mắt Sở Cuồng lập tức sáng ngời: “Các hạ?”

Phó Thanh Mộ cười hai tiếng, ngồi bên cạnh bàn đắc ý rung đùi: “Nếu không tại sao ta lại có cái danh đạo sĩ quỷ đói chứ?”

Mấy ngày nay Sở Cuồng một lòng một dạ chỉ chú ý đến Nhẫm Cửu, gần như đã quên mất đặc tính của Phó Thanh Mộ. Nghe hắn nhắc nhở như vậy, các manh mối trong đầu nhanh chóng kết nối lại, Sở Cuồng lập tức tiếp lời: “Cạc hạ cũng từng bị tiêm thuốc đồng hóa? Cùng loại với Nhẫm Cửu?”

Phó Thanh Mộ gật đầu: “Trước đây Cửu cô nương cũng đã hỏi ta, ta vốn định đợi lúc có cả hai vị sẽ nói với các vị việc này, nhưng Cửu cô nương lại mắc bệnh lạ này nên vẫn chưa có cơ hội. Bây giờ muốn đợi Cửu cô nương tỉnh táo lại có lẽ rất khó, ta nói với Sở huynh trước vậy. Ta nguyên là người thôn Trường Lật, nơi đó cách thành Sở Châu khoảng ba ngày cưỡi ngựa. Mười năm trước quê hương ta bị một nhóm người tấn công, đám người đó rất kì lạ, không cướp tiền của, không bắt phụ nữ, chỉ tiêm thuốc vào tất cả mọi người.” Phó Thanh Mộ cầm ống thuốc trên bàn lên khẽ gõ xuống bàn, nhớ lại: “Giống như hôm đó Sở huynh tiêm thuốc độc vào người ta.”

Sở Cuồng yên lặng. Mười năm trước chính là thời gian Bạch Quý phản bội hạm đội Bình Minh.

“Lúc đó ta còn ít tuổi, cũng không tránh được kiếp nạn này. Sau khi bị tiêm thuốc ta đã hôn mê, anh trai ta bế ta chạy trốn khỏi thôn Trường Lật nhưng rồi bị chết bất đắc kì tử trên đường, cách chết cực kì thê thảm. Mà lúc đó ta cực kì đói khát, chỉ có máu tươi mới có thể làm ta đỡ khát. Thế là sau đó ta uống máu tươi mà sống.”

Sở Cuồng trầm ngâm: “Nói vậy thì mười năm trước Bạch Quý đã bắt đầu dùng người của tinh cầu này làm vật thí nghiệm. Chỉ có điều bây giờ thuốc đồng hóa đã lợi hại hơn khi đó.” Hơn nữa khi đó chúng chỉ ra tay với sơn thôn hẻo lánh, có thể thấy chúng vẫn muốn tránh tai mắt của mọi người. Nhưng bây giờ chúng lại hành sự trắng trợn, không lẽ nghiên cứu của Bạch Quý sắp có đột phá mang tính quyết định nào đó hay sao?

Phó Thanh Mộ gật đầu: “Xem ra là thế. Sau khi lang bạt một, hai năm bên ngoài, ta không còn chỗ nào để đi, chỉ có thể trở lại thôn Trường Lật. Nhưng ở Trường Lật cơ bản không có người sống, chỉ có ba người còn lay lắt nhưng cả ba đều đã ngây dại, thần trí không còn tỉnh táo.” Phó Thanh Mộ dừng lại một lát: “Vừa rồi Sở huynh nói tình hình của Cửu cô nương có thể chuyển biến xấu, ta nghĩ có lẽ sẽ trở nên giống những người đó.”

Sở Cuồng sầm mặt, Phó Thanh Mộ lại cười: “Có điều Sở huynh yên tâm, không phải ta không dưng vô cớ nói chuyện này với Sở huynh. Năm đó lúc ta trở lại quê hương, xung quanh quê ta mọc lên một loại cây trước kia ta chưa từng thấy. Lúc chăm sóc ba người đó, ta vô tình cho họ ăn loại lá cây đó, kết quả tối hôm đó bệnh tình của cả ba người đều thuyên giảm rất nhiều, trong đó một người thậm chí còn gọi được tên ta.”

Mắt Sở Cuồng sáng ngời.

Phó Thanh Mộ cười nói: “Đại đạo của trời đất là tương sinh tương khắc, có phải hết sức kì diệu không? Tuy nhiên loại lá đó mặc dù làm thuyên giảm chứng đần độn nhưng lại không đủ để hoàn toàn chữa khỏi cho họ. Sau đó ta bắt đầu đi khắp thiên hạ tìm phương pháp cứu chữa. Sở huynh, vừa rồi huynh nói huynh muốn đến kinh thành, nhưng kinh thành cách Sở Châu mười ngày đường. Tạm không nói đến chuyện khác, với tình hình ngày càng xấu đi của Cửu cô nương hiện nay, có thể chịu được quãng đường đến kinh thành hay không cũng là một vấn đề. Vừa rồi huynh cũng nói lựa chọn này sẽ khiến tình cảnh của các vị hung hiểm hơn, cho nên chi bằng nghe theo đề nghị của đạo sĩ ta...”

“Chiều nay xuất phát.” Không đợi Phó Thanh Mộ nói xong, Sở Cuồng đã ngắt lời: “Chiều nay các hạ dẫn đường tới thôn Trường Lật.” Hắn vừa bước nhanh ra cửa phòng vừa dặn Phó Thanh Mộ: “Bây giờ các hạ về chuẩn bị hành trang, ta đến trao đổi với Tiêu Phi những chuyện chưa giao phó xong.”

Sở Cuồng phải tạm thời rời khỏi, chưởng môn các phái đương nhiên cố hết sức giữ hắn lại. Ai cũng sợ khi tấn công tòa thành tiếp theo sẽ gặp phải sinh vật không mang hình người như lần trước. Nếu không có Sở Cuồng thì sẽ có bao nhiêu người thương vong?

Sở Cuồng bác bỏ thỉnh cầu của chưởng môn các phái, chỉ tỉnh táo phân tích: “Sinh vật không mang hình người như lần trước nếu có rất nhiều thì Bạch Quý chắc chắn đã không cho chúng ta thời gian chỉnh đốn. Trong lúc chúng ta nghỉ ngơi ở đây sợ rằng đã có sinh vật không mang hình người đến tấn công. Nhưng chúng ta vẫn yên ổn đến bây giờ, điều này cho thấy trong tay Bạch Quý không có đủ tài nguyên để tấn công. Cuộc tấn công quy mô lớn bằng người đồng hóa thất bại ở Giang Châu và ba Atula ở thành Sở Châu lần trước sợ rằng đã tiêu hao hết dự trữ của Bạch Quý. Chiếc tàu nghiên cứu dùng để thu thập vật thí nghiệm cũng đã bị Nhẫm Cửu bắn hạ. Bây giờ gánh nặng của hắn chắc chắn còn lớn hơn chúng ta. Ta tạm thời rời khỏi sẽ không gây thiệt hại quá lớn cho các vị. Quyền chỉ huy thời gian tiếp theo giao cho đại tế ti. Mọi người đều đã thấy rõ năng lực của đại tế ti Tiêu Phi, có điều nếu mọi người muốn tìm giải pháp toàn vẹn, ta có một đề nghị.”

Sở Cuồng chỉ mấy điểm trên bản đồ trước mặt: “Mấy thành lớn này chắc chắn đều có trọng binh canh giữ, đánh hạ sẽ cực kì khó khăn. Ta đề nghị bắt đầu từ xung quanh, trước hết xâm nhập các trấn nhỏ ở nông thôn để bảo tồn quân lực, hình thành thế bao vây. Sau đó cắt đứt đường vận lương, bao vây quân đội của đối phương, không đánh cũng có thể hạ được thành.”

Mọi người lập tức thảo luận về đề nghị của Sở Cuồng. Sở Cuồng và Tiêu Phi nhìn nhau, hắn gật đầu rồi cáo từ đi trước. Lúc ra đến cửa lại bị Lâm Cẩm Phong chạy theo gọi lại.

“Sở huynh muốn đưa Cửu cô nương cùng đi à? Sao lại đột ngột như thế? Sức khỏe của Cửu cô nương không tốt...”

Sở Cuồng quay lại nhìn hắn: “Đa tạ các hạ đã quan tâm. Ta cần đưa cô ấy đi chữa bệnh.”

Lâm Cẩm Phong sững người: “Thế... Có gì cần hỗ trợ không?”

“Không.”

Hắn đáp xong đi luôn. Đến phòng Nhẫm Cửu, nàng vẫn còn đang ngủ say. Nhìn gương mặt Nhẫm Cửu, Sở Cuồng lại khẽ nói: “Ai nói em không biết trêu ong gọi bướm chứ?”

Nhẫm Cửu đương nhiên không trả lời hắn. Sở Cuồng đành lặng lẽ mở tủ quần áo chuẩn bị thu dọn đồ đạc cho Nhẫm Cửu, nhưng trong tủ toàn quần áo lụa là gấm vóc Lâm Cẩm Phong đưa tới. Sở Cuồng đặt tay trên những bộ quần áo này một hồi lâu, tâm tình mới dường như bình tĩnh lại. Hắn tiện tay lấy vài bộ ra cho vào bọc hành lí.

Chuẩn bị hành trang cho Nhẫm Cửu xong, Sở Cuồng quay về thu dọn đồ đạc của mình. Kì thực hắn không có quần áo hay tiền của gì, chỉ có một số thiết bị máy móc dùng để nghiên cứu cơ thể của Nhẫm Cửu. Hắn chọn mấy thứ quan trọng mang đi rồi lại đến phòng Nhẫm Cửu định đánh thức nàng dậy. Nhưng lúc hắn tới chỗ Nhẫm Cửu lại không thấy Nhẫm Cửu nằm trên giường nữa. Hắn ra ngoài tìm, phát hiện mấy a hoàn đã đưa Nhẫm Cửu lên một chiếc xe ngựa ngoài cửa. Lúc này Nhẫm Cửu đang dụi mắt nửa tỉnh nửa mơ, Lâm Cẩm Phong đứng bên cạnh đang khẽ nói gì đó, vẻ mặt cực kì dịu dàng. Phó Thanh Mộ thì đi tới đi lui, vuốt ve hai con ngựa kéo xe mấy lần, cuối cùng cảm khái: “Lâm công tử đúng là chu đáo, chuẩn bị mọi việc thật nhanh.”

Một a hoàn bên cạnh lẩm bẩm: “Đây là xe của tiểu thư nhà ta.”

Lâm Cầm Tố cũng đứng bên cạnh, nghe vậy liền mắng: “Im miệng!” Ngẩng đầu lên nhìn thấy Sở Cuồng đi tới, Lâm Cầm Tố hạ thấp người hành lễ: “Nghe nói công tử và cô nương phải xuất hành, trong lúc vội vã không kịp chuẩn bị, đành phải để công tử và cô nương dùng tạm chiếc xe này, đỡ được chút mệt nhọc trên đường. Trên xe đã chuẩn bị một ít tiền bạc và lương khô dùng khi cần thiết. Sẽ có xà ích đến đánh xe, các vị vui lòng chờ một lát.”

“Không cần không cần, ta biết đánh xe.” Phó Thanh Mộ vội cười to: “Ai da, Lâm đại công tử và đại tiểu thư đúng là khách sáo, mọi thứ đều được chuẩn bị chu toàn, đúng là cảm ơn hai vị.”

Sở Cuồng đi tới bên cạnh xe ngựa, rõ ràng hắn vẫn có một chút ác cảm với ngựa nhưng đã đỡ hơn trước kia rất nhiều. Hắn không lộ vẻ mặt gì đặc biệt, chỉ gật đầu nói một câu: “Đa tạ hai vị!”

Sự xuất hiện của Sở Cuồng khiến Lâm Cẩm Phong đang nói chuyện với Nhẫm Cửu hơi sững người rồi lùi lại một bước.

Lâm Cầm Tố đáp lời: “Sở công tử không cần khách sáo. Công tử là đại ân nhân của nhà họ Lâm, chúng tôi làm những việc này là đương nhiên.”

Sở Cuồng không nói gì nữa, chỉ xoay người lên xe.

Lâm Cẩm Phong bên ngoài cửa sổ vẫy tay với Nhẫm Cửu: “Mong Cửu cô nương sớm được an khang.”

Nhẫm Cửu ngáp một cái, cũng vẫy tay xem như cáo biệt. Quay đầu lại, Nhẫm Cửu nằm xuống chiếc đệm mềm mại: “Sở Cuồng, chúng ta đi đâu thế?”

“Đến thôn Trường Lật.” Sở Cuồng dừng lại một lát, kinh ngạc quay sang nhìn Nhẫm Cửu: “Em gọi anh là gì?”

“Sở Cuồng.” Nhẫm Cửu đáp, bắt đầu cảm thấy bất an: “Anh không phải là Sở Cuồng sao? Trước khi ngủ em nhớ rõ ràng anh đã nói vậy với em, em nằm mơ cũng vẫn nhớ, chẳng lẽ lại nhớ nhầm à?”

Nhìn vẻ ngỡ ngàng lo sợ của Nhẫm Cửu, trong lòng Sở Cuồng hết xót xa lại đắng chát, còn cả một chút ngọt ngào cực nhạt lắng đọng dưới đáy lòng vì được quan tâm.

“Không, em không nhận nhầm.” Giọng nói của hắn dịu dàng đến mức chính hắn cũng không ngờ được.

Phó Thanh Mộ đánh xe rất nhanh, ngày đêm không nghỉ, buổi tối thì mượn ánh đèn trên vai Sở Cuồng tiếp tục đi, đến đêm khuya ngày thứ hai đã chạy tới thôn Trường Lật. Khác những thôn xóm bình thường, ban đêm ở đây yên tĩnh hơn, không khác gì đi trong rừng cây. Hai bên đường cỏ dại mọc um tùm, có nơi thậm chí còn mọc cả cây bụi khiến xe ngựa chạy rất chậm.

Mượn ánh đèn trên vai, Sở Cuồng nhìn thấy không ít nhà tranh nhà gỗ rách nát trên đường, cảnh tượng cực kì hoang tàn. Mà càng đến gần thôn xóm, cỏ dại cũng ngày càng ít đi, có hai khoảnh ruộng còn trồng rau dưa, xem ra bình thường vẫn có người cày xới.

“Ba ngôi nhà gần đây là nhà của ba người còn sống sót. Họ vốn không ở cùng một chỗ nhưng để thuận tiện cho việc chăm sóc họ nên ta đã quét dọn mấy gian nhà này để họ đến sống gần nhau. Bây giờ đêm đã khuya, chúng ta không đi quấy rầy họ nữa. Sáng sớm ngày mai ta sẽ tới thăm họ.” Đã lâu không về quê cũ, Phó Thanh Mộ thu lại vẻ chớt nhả thường ngày. Vừa nói xong lời này, xe ngựa cũng chạy qua một cái cây, Phó Thanh Mộ tiện tay bứt mấy chiếc lá xuống đưa cho Nhẫm Cửu: “Cửu cô nương, đây chính là loại lá cây đó. Cô nương thử ăn một ít xem hiệu quả thế nào. Nếu loại thảo dược này không có hiệu quả thì chúng ta quay đầu đến kinh thành cũng còn kịp.”

Nhẫm Cửu cầm lấy cho vào miệng nhai, sau đó nhíu mày: “Vừa đắng vừa chát. Nuốt vào bụng... Dường như không có cảm giác gì...”

Phó Thanh Mộ bật cười: “Làm gì mà nhanh như vậy? Tối nay cứ đến nhà ta nghỉ ngơi trước, sáng sớm ngày mai mới có thể thấy có hiệu quả hay không.” Hắn vừa nói vừa rẽ vào một ngách nhỏ. Giữa đám cỏ dại um tùm, một ngôi nhà nhỏ xuất hiện trong tầm mắt của ba người.

Phó Thanh Mộ dừng xe, ba người lần lượt xuống xe, mở cổng đi vào. Cỏ dại trong sân chỉ nhiều hơn bên ngoài chứ không ít hơn. Phó Thanh Mộ khó xử gãi đầu: “Vội đi đường nên quên mất, đã nhiều năm không về, trong nhà chắc là bẩn lắm. Bây giờ có quét dọn cũng không kịp, hay là tối nay ở tạm trên xe ngựa?”

Hắn còn chưa nói xong, cánh cửa gỗ cũ nát của căn nhà chợt mở ra ken két. Một bóng người lưng còng run rẩy đứng ở cửa: “A Mộ về rồi đấy à?”

Ba người lập tức nhìn về phía đó. Ánh đèn trên vai Sở Cuồng chiếu thẳng vào bóng người. Đó là một bà già gầy yếu mặc một bộ quần áo bằng vải thô màu xanh rách nát tả tơi, mái tóc hoa râm, mặt đầy nếp nhăn. Bà lão nheo mắt vì bị ánh đèn trên vai Sở Cuồng chiếu vào mặt, nước mắt chảy ròng ròng, phải đưa bàn tay khô đét lên dụi mắt.

Sở Cuồng vội tắt đèn trên vai, chỉ mượn ánh trăng quan sát tình hình.

Phó Thanh Mộ tiến lên mấy bước đỡ bà lão: “Bà Ba... Sao bà không ngủ ở nhà?”

Bà lão sờ nắn cánh tay Phó Thanh Mộ, chỉ lặp đi lặp lại mà không để ý hắn hỏi gì: “Ờ, về rồi, về rồi. Về thì tốt...” Bà lão nói xong lại buông tay Phó Thanh Mộ ra, định đi vào nhà. Phó Thanh Mộ vội vàng đỡ bà lão: “Để cháu đưa bà về nhà ngủ. Nhà này...”

Hắn còn chưa nói xong chữ “bẩn” đã sững sờ. Ánh trăng bên ngoài chiếu vào nhà, đồ đạc trong nhà rách nát nhưng rất sạch sẽ, chỉ nhìn qua đã biết là có người thường xuyên quét dọn. Phó Thanh Mộ nhất thời không nói được gì. Hắn yên lặng một hồi lâu mới cùng bà Ba bước vào nhà. Giường chiếu trong nhà gọn gàng ngay ngắn nhưng không có dấu vết có người ngủ, mà một góc nhà lại được trải cỏ tranh. Bà lão dẫn Phó Thanh Mộ đến bên giường, vỗ vỗ giường nhìn Phó Thanh Mộ: “A Mộ ngủ. Ngủ đi!”

Phó Thanh Mộ yên lặng một lát rồi ngẩng đầu nhìn Sở Cuồng và Nhẫm Cửu. Hắn còn chưa nói gì, Nhẫm Cửu đã xua tay, hạ thấp giọng nói: “Anh ngủ đi.” Nhẫm Cửu nói xong liền kéo Sở Cuồng quay lại xe ngựa.

Một lát sau nghe thấy tiếng bà lão khàn khàn hát một bài đồng dao, dường như đang dỗ Phó Thanh Mộ ngủ như dỗ một em bé.

Nhẫm Cửu nằm xuống đệm, đắp chiếc chăn mỏng lên người: “Bà cụ thật tốt với Phó Thanh Mộ.”

Sở Cuồng ngồi bên ngoài dựa vào thành xe, nghe tiếng Nhẫm Cửu trở mình trong xe, bỗng nhiên hắn khẽ gọi: “Nhẫm Cửu!”

“Sao?”

“Em có nhớ nhà không?”

“Có...”

Nhà của Nhẫm Cửu bây giờ có lẽ còn hoang vu hơn cả nơi này.

“Đừng buồn. Một ngày nào đó anh sẽ để em được về nhà.”

Tiếng của Sở Cuồng như biến mất giữa ánh trăng, trong xe rất lâu không có tiếng trả lời. Đến lúc Sở Cuồng cho rằng Nhẫm Cửu đã ngủ, đột nhiên lại nghe thấy nàng nhỏ giọng hỏi dò: “Sở Cuồng, anh là Sở Cuồng thật à?”

Đợi một hồi lâu mới nhận được một câu hỏi như vậy, Sở Cuồng cảm thấy dở khóc dở cười: “Đúng vậy.”

Nhẫm Cửu trong xe thì thầm như than thở, như cảm khái: “Nghe thấy anh nói chuyện như vậy, em thật sự hy vọng không phải là một giấc mơ.”

Sở Cuồng im lặng một lát rồi đáp: “Không phải mơ. Em ngủ đi.”

Hôm sau Nhẫm Cửu bị tiếng gà gáy bên ngoài đánh thức. Nàng vén rèm lên, nhìn thấy Sở Cuồng đang cầm roi ngựa đuổi con gà tới gần xe ngựa đi chỗ khác. Nhớ đến thói quen của Sở Cuồng, Nhẫm Cửu mở miệng ngăn lại: “Gà không cắn người.”

Sở Cuồng nghe vậy quay lại nhìn Nhẫm Cửu. Thấy vẻ mặt Nhẫm Cửu vẫn bình thường, không hề có gì không ổn, hắn hỏi dò: “Hôm nay nhận ra người rồi à?”

Nhẫm Cửu cũng sửng sốt. Mấy ngày nay chỉ cần ngủ một giấc dậy là Nhẫm Cửu không nhận ra ai, Phó Thanh Mộ và Sở Cuồng phải nhiều lần khẳng định mới có thể làm cho Nhẫm Cửu tin rằng hai người bọn họ chính là bọn họ. Nhưng buổi sáng hôm nay không có bất kì ai nhắc nhở mà Nhẫm Cửu đã nhận ra Sở Cuồng, rõ ràng đây là một khởi đầu tốt.

“Thảo dược có tác dụng.” Cho dù bình tĩnh như Sở Cuồng lúc này cũng không kìm được mừng rỡ. Rốt cuộc vấn đề gây khó khăn cho hắn bao nhiêu ngày cũng có thể được giải quyết, đây rõ ràng là chuyện tốt.

Nhẫm Cửu nhảy xuống xe ngựa, còn vui mừng hơn Sở Cuồng: “Em đi gọi Phó Thanh Mộ dậy để anh ta đi hái thảo dược.”

Nhẫm Cửu vừa vào nhà đã nhìn thấy Phó Thanh Mộ đặt bà Ba lên giường, đang nhẹ chân nhẹ tay đắp chăn cho bà lão. Thấy Nhẫm Cửu đi vào, Phó Thanh Mộ ra hiệu im lặng, sau đó chậm rãi dém chăn cho bà lão. Chưa bao giờ thấy Phó Thanh Mộ tỏ ra nghiêm túc như vậy, Nhẫm Cửu ngoan ngoãn nghe lời che miệng lại, sau đó cùng Phó Thanh Mộ đi ra ngoài.

Sau khi đóng cửa lại, Phó Thanh Mộ mới mở miệng: “Xem ra thảo dược có tác dụng, hôm nay Cửu cô nương đã nhận ra ta rồi.”

Nhẫm Cửu cười cười: “Trước đây vẫn cảm thấy trong đầu u u mê mê, hôm nay dường như có một cơn gió thổi tới xua tan sương mù, tỉnh táo hơn nhiều.”

“Thế thì tốt.” Phó Thanh Mộ nói: “Hôm qua bà Ba hát ru cả đêm rất mệt, sáng nay chúng ta để bà ngủ một giấc. Chúng ta đi hái thuốc, buổi chiều về ta sẽ dỗ bà về nhà, nhân tiện thăm hai người già khác. Hai vị cứ ở đây lấy nước sắc thuốc, ăn cũng được, uống nước cũng được, có lẽ đều có chút tác dụng.”

Ra đến phía ngoài thôn trang, trên mảnh đất nhiều nắng mọc đầy loại thảo dược Nhẫm Cửu cần. Nhẫm Cửu và Phó Thanh Mộ đều chăm chú hái thuốc, chỉ có Sở Cuồng đưa mắt nhìn quanh rồi hỏi Phó Thanh Mộ: “Trước kia thôn của các hạ có vai trò quân sự không?”

Phó Thanh Mộ vừa hái thuốc vừa trả lời: “Không biết. Có điều nghe người già kể lại thì trưởng thôn đầu tiên là một tướng quân gì đó. Trước kia ta còn nhỏ nên cũng tưởng thật, sau đó ra ngoài lang bạt giang hồ mấy năm mới phát hiện chỉ là nói dối. Làm gì có tướng quân nào lại chạy đến xó xỉnh này làm trưởng thôn chứ?”

“Chuyện này không sai đâu.” Sở Cuồng lại đưa ra một kết luận như vậy.

Phó Thanh Mộ đứng thẳng người lên nhìn hắn: “Quan tâm đến chuyện thật giả làm gì? Bây giờ chuyện quan trọng nhất là hái thảo dược.”

Sở Cuồng cau mày trầm ngâm: “Với trình độ tác chiến của tinh cầu này, nơi này là vị trí dễ thủ khó công mẫu mực.”

Phó Thanh Mộ nhướng mày: “Thế à? Còn lựa chọn kĩ càng vậy à. Nhưng bây giờ thôn cũng không còn, trước kia có giá trị thế nào cũng không còn tác dụng.”

Sở Cuồng lại nghiêm mặt nhìn hắn: “Lúc Bạch Quý phản bội hạm đội Bình Minh cũng là mười năm trước. Từ đó có thể suy đoán, khi hắn hạ lệnh tấn công thôn xóm này thì mới đặt chân đến tinh cầu này không lâu.”

Phó Thanh Mộ vẫn không hiểu: “Vậy thì sao?”

“Xung quanh thôn xóm này có lẽ còn có rất nhiều thôn xóm, mà các thôn xóm khác chưa chắc có địa thế phòng ngự như thế này. Nếu coi hành động của Bạch Quý là một hành động quân sự, coi các thôn xóm là kẻ thù không cùng cấp bậc, rất rõ ràng thôn này mạnh hơn các thôn khác. Đã như vậy, là một người mới tới, vì sao hắn lại lựa chọn kẻ thù tương đối mạnh để phát động tấn công?”

Sở Cuồng nói tới đây, Phó Thanh Mộ cũng ngẩn người.

“Hắn nhất định có lí do gì đó.” Sở Cuồng cụp mắt trầm tư: “Nếu không phải vì thuận tiện, hành động quân sự này sợ rằng chỉ có một nguyên nhân khác: Gần!” Ánh mắt hắn như một mũi dao sắc bén, cắt xé quá khứ rất nhiều năm trước của Phó Thanh Mộ: “Lúc mới tới tinh cầu này, Bạch Quý chắc chắn không rơi xuống gần kinh thành. Nếu không cho dù bọn chúng có ẩn nấp kiểu gì, dân số ở kinh thành đông đúc, nhất định sẽ có người phát hiện bọn chúng. Ta nghĩ căn cứ ban đầu của bọn chúng nhất định là ở gần đây.”

Phó Thanh Mộ lắc đầu: “Không thể thế được. Cái đĩa khổng lồ trên thành Giang Châu mà huynh còn nói là nhỏ. Nếu một đống vật thể lớn như vậy xuất hiện gần thôn thì tại sao không ai nhìn thấy?”

“Nếu không có người nhìn thấy thì có hai khả năng. Một là bọn chúng sử dụng kĩ thuật che giấu. Nhưng khi đó Bạch Quý phản bội hạm đội Bình Minh, năng lượng trên tàu chiến có hạn. Để che giấu tàu chiến cần tiêu hao khá nhiều năng lượng, không có lợi cho việc nghiên cứu và phát triển sau này, cho nên khả năng này khá thấp. Hai là căn cứ của bọn chúng căn bản không ở trên trời.”

Phó Thanh Mộ nhìn thảo dược mọc dưới đất: “Tương sinh tương khắc? Tương sinh tương khắc? Chẳng lẽ là...”

“Mười năm trước ở đây có chuyện lạ gì xảy ra không?”

Phó Thanh Mộ yên lặng rất lâu, vẻ mặt hơi sững sờ: “Có... Mấy tháng trước khi bị tấn công, có một lần xảy ra động đất. Người trong thôn cho rằng đó là do thiên thần nổi giận nên còn tổ chức tế bái...”

Ánh mắt Sở Cuồng lạnh đi: “Nói vậy thì bọn chúng giấu căn cứ ban đầu ở dưới đất. Xung quanh thôn có hang động nào kín đáo không?”

Phó Thanh Mộ lắc đầu: “Hang động thì không, chỉ có một hố đất sụt nhưng rất sâu, ánh mặt trời cũng không chiếu xuống được, chưa bao giờ có người đi xuống.”

Sở Cuồng suy nghĩ một chút, còn chưa mở miệng thì Nhẫm Cửu bên cạnh đã nói xen vào: “Anh muốn đến chỗ đó xem xét à?” Không đợi Sở Cuồng trả lời, Nhẫm Cửu đã yêu cầu: “Em cùng đi với anh.”

Sở Cuồng vô thức định từ chối, nhưng nhìn sắc mặt Nhẫm Cửu thì sợ rằng không cho Nhẫm Cửu đi theo, nàng cũng sẽ lén theo sau, đến lúc đó không biết chừng còn nguy hiểm hơn: “Hôm nay ăn trưa rồi uống thuốc đã, buổi chiều đi thăm dò sau.”

Vừa qua giờ Ngọ, Phó Thanh Mộ đã dẫn Nhẫm Cửu và Sở Cuồng đến chỗ cái hố mà hắn nói. Cái hố này được hình thành đã lâu, miệng hố rộng hơn mười trượng, nhìn xuống dưới thấy hố phải sâu mấy chục trượng. Dường như mặt đất đột nhiên lõm xuống một khối, thành hố xung quanh như một cái vại thẳng đứng, không có dụng cụ hỗ trợ thì không thể nào xuống được.

Nhưng đối với Sở Cuồng thì muốn xuống cũng không khó. Sợi dây tời của hắn đã bị sinh vật không mang hình người cắt đứt lúc ở Kì Linh giáo, nhưng nối lại cũng không phải vấn đề gì lớn. Sở Cuồng tìm một tảng đá chắc chắn, cố định một đầu trăng lưỡi liềm lên trên, chiếc đĩa tròn thì cài vào thắt lưng. Hắn giơ tay về phía Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu ngoan ngoãn bước tới ôm eo hắn.

“Các hạ ở đây chờ chúng ta một lát.” Sở Cuồng nói với Phó Thanh Mộ: “Chú ý dây tời.”

Phó Thanh Mộ hơi lo lắng: “Sợi dây này của huynh có đủ dài không? Hố này sâu lắm, nếu xuống được một nửa mà hết dây thì làm thế nào?”

“Đủ rồi.” Sở Cuồng nói xong ôm Nhẫm Cửu xoay người nhảy xuống hố sâu, tốc độ nhanh đến mức Phó Thanh Mộ không có cơ hội nói thêm câu nào. Phó Thanh Mộ líu lưỡi nhìn bóng hai người biến mất trong bóng tối bên dưới: “Sâu thế mà nhảy thẳng xuống không kêu tiếng nào... Hai người quả đúng là một cặp trời sinh.”

Nhẫm Cửu và Sở Cuồng hạ xuống đáy hố. Nhẫm Cửu nhìn cảnh tượng ẩm ướt âm u xung quanh, cảm thấy rất không thoải mái. Nàng ôm cánh tay Sở Cuồng đi từng bước một về phía trước. Đất dưới chân hơi ẩm ướt, mỗi bước đi đều cảm thấy khó khăn. Nàng ngẩng đầu nhìn Sở Cuồng: “Dưới này hình như không có dấu vết xây dựng căn cứ gì cả.”

Kí tự chạy nhanh trong mắt Sở Cuồng, tiếng hệ thống phục vụ trong tai không ngừng vang lên. “Có”, Sở Cuồng nói: “Đi bên này.” Hắn dẫn Nhẫm Cửu đi tới trước một bức tường đá bóng loáng như bị dòng nước mài mòn cả trăm ngàn năm rồi đưa tay ấn lên tường. Mấy tia sáng chói mắt lóe lên phía dưới tường đá rồi biến mất như chìm xuống đất. Sau đó nghe thấy một tiếng cạch, một khoảng đất thoạt nhìn cực kì bình thường phía trước tường đá hạ xuống. Nhờ ánh sáng trên vai Sở Cuồng, hai người có thể lờ mờ nhìn thấy một cầu thang dẫn sâu xuống bên dưới.

Sở Cuồng cất bước đi xuống bậc thang nhưng Nhẫm Cửu giữ hắn lại. Sở Cuồng quay lại nhìn, Nhẫm Cửu nói khẽ: “Đường hầm bên dưới Kì Linh giáo cũng giống thế này... Em luôn cảm thấy bên dưới rất nguy hiểm.”

Sở Cuồng yên lặng một lát: “Nhẫm Cửu, anh phải xuống dưới này. Nếu đây là căn cứ dưới mặt đất của đám Bạch Quý khi mới đến đây, có thể bên dưới vẫn còn thiết bị liên lạc. Nếu như anh có thể sửa chữa lại để liên lạc với hạm đội thì hành động tiếp theo sẽ cực kì có lợi cho chúng ta.”

Nhẫm Cửu vẫn cảm thấy do dự, Sở Cuồng suy nghĩ một lát: “Em có thể ở lại đây...”

“Em đi cùng anh.” Nhẫm Cửu cắn răng, lấy khẩu súng màu bạc cất trong áo ra: “Anh muốn làm gì em cũng giúp anh.”

Hai người đi theo cầu thang xuống dưới, xung quanh tối như hũ nút, khắp nơi đều chỉ có một mùi mốc meo ẩm ướt. Càng đi xuống dưới, Nhẫm Cửu càng cảm thấy sợ hãi vô cớ. Sợi dây tời bên hông Sở Cuồng vẫn không ngừng kéo dài theo bước chân hai người. Đi được một đoạn đường dài, Nhẫm Cửu bắt đầu hơi nôn nóng: “Sợi dây này có đủ dài không? Bên dưới còn xa bao nhiêu nữa?”

Sở Cuồng đành nhẹ nhàng an ủi nàng: “Yên tâm. Kể cả khoảng cách gấp ba quãng đường vừa rồi cũng vẫn đủ dài.”

Sự bất an trong lòng Nhẫm Cửu vẫn càng ngày càng tăng. Nhẫm Cửu nắm cánh tay Sở Cuồng chặt hơn. Sở Cuồng buộc phải dừng bước, nắm lấy tay Nhẫm Cửu: “Không sao đâu. Nơi này không có sát khí, cũng không có mùi sinh vật không mang hình người, rất an toàn. Dù có bất ngờ gì xảy ra thì anh cũng sẽ bảo vệ em.”

Hắn luôn bảo vệ Nhẫm Cửu. Nhẫm Cửu im lặng một lát nhưng vẫn không nén được sự lo lắng ngày càng tăng trong lòng: “Sở Cuồng, em luôn cảm thấy có thứ gì đó đang núp trong bóng tối nhìn...” Nhẫm Cửu còn chưa nói xong, Sở Cuồng đã vội vàng bước hai bước về phía trước. Hắn nhặt một tấm thẻ cứng màu bạc ở dưới đất lên quan sát kĩ dưới ánh đèn trên vai. Chữ viết trên thẻ mặc dù không nhìn rõ được nhưng vẫn có thể đoán ra đây là thứ để chứa tư liệu giống như khối vuông trên chiếc đĩa bay đó.

Sở Cuồng tập trung đi về phía trước, vừa đi vừa tìm kiếm. Nhẫm Cửu đi sát sau lưng hắn, một tấc cũng không rời. Nàng đánh bạo quay lại nhìn sau lưng nhưng không thấy bất cứ thứ gì, tất cả chỉ là một màu đen kịt. Sở Cuồng đã nhập ngũ nhiều năm, cảm giác chắc chắn nhạy bén hơn Nhẫm Cửu rất nhiều. Đó có lẽ chỉ là... Ảo giác của Nhẫm Cửu.

Càng đi về phía trước càng có nhiều tấm thẻ như vậy. Đi tới một hành lang dài có cửa ở hai bên, dưới đất không chỉ có thẻ mà thỉnh thoảng còn có mảnh thủy tinh vỡ và các loại dụng cụ vỡ nát. Sở Cuồng co chân đạp tung một cánh cửa đã han gỉ loang lổ, mùi ẩm mốc lập tức tạt vào mặt. Hắn che mũi, thoáng nhìn qua gian phòng bừa bộn rồi tiếp tục đi về phía trước. Liên tục đạp tung cửa mấy gian phòng nhưng đều như vậy, Sở Cuồng cau mày trầm tư: “Từ các dấu vết còn lại này có thể thấy, năm đó đám người Bạch Quý đã rút khỏi nơi này trong hoảng loạn.”

Trong ấn tượng của Sở Cuồng, mười năm trước hạm đội Bình Minh không hề tìm được đám người Bạch Quý. Nếu không phải đe dọa đến từ hạm đội, vậy rốt cuộc là nguyên do nào làm cho bọn chúng không thể không hoảng loạn chạy khỏi nơi này rồi chạy đến kinh thành? Hơn nữa bao nhiêu năm nay không hề quay lại xem xét hiện trường, thu nhặt tư liệu?

Nơi này có chất độc gì sao? Nhưng đã đi vào đây một hồi lâu mà hắn không hề cảm thấy cơ thể có gì bất ổn. Hắn quay đầu lại nhìn Nhẫm Cửu, cảm thấy Nhẫm Cửu cũng không có bất cứ biểu hiện khác thường gì ngoài việc lo lắng bất an hơn mọi khi, hắn lại tiếp tục đi về phía trước.

Cuối hành lang có một cửa lớn mở rộng hai cánh không giống những gian phòng vừa rồi. Sở Cuồng và Nhẫm Cửu vừa đi vào, đèn trên đầu tự động nhấp nháy rồi sáng lên. Có thể thấy nguồn năng lượng ở đây không hề bị cắt. Từ lúc đi vào phòng, cảnh tượng trước mắt làm Nhẫm Cửu vô cùng kinh ngạc. Trong căn phòng cao ít nhất bảy, tám trượng có vô số loại máy móc lạnh như băng mà Nhẫm Cửu không biết tên. Trên dãy bàn dài chất đầy thẻ tư liệu.

“Đây là phòng điều khiển chính.” Giọng Sở Cuồng mang theo sự mừng rỡ hiếm thấy: “Bọn chúng không mang theo thiết bị liên lạc.” Hắn đi thẳng đến góc phòng bên phải. Khi đầu ngón tay hắn chạm vào màn hình điều khiển của thiết bị liên lạc, giọng nữ cứng nhắc của hệ thống phục vụ bắt đầu vang lên trong gian phòng tĩnh lặng. Sở Cuồng thỉnh thoảng lại ra lệnh cho hệ thống bằng một ngôn ngữ Nhẫm Cửu nghe không hiểu.

Lúc đầu Nhẫm Cửu còn ngoan ngoãn đứng đợi bên cạnh hắn, nhưng rất lâu sau Sở Cuồng vẫn không ngừng bấm hết chỗ nọ chỗ kia trên màn hình. Nhẫm Cửu cảm thấy vô vị nên đi dạo một vòng trong phòng. Nhìn những nút bấm nàng không hề biết có tác dụng gì trên bàn, Nhẫm Cửu nhất thời tò mò bấm vào một nút.

Đột nhiên giữa không trung hiện ra rất nhiều hình ảnh. Có hình ảnh hành lang bọn họ mới đi qua, có hình ảnh một số người mặc áo khoác trắng bận rộn làm việc trong các căn phòng nhỏ bên ngoài, có hình ảnh trong phòng điều khiển chính này. Phía dưới cùng còn có hình ảnh các sinh vật không mang hình người, nhưng chúng lại bị nhốt trong những chiếc lồng trong suốt, lơ lửng giữa một loại chất lỏng kì lạ như đã chết. Có sinh vật không mang hình người còn không ngừng co quắp trong lồng.

Nhẫm Cửu bất giác hít sâu một hơi. Lúc này Sở Cuồng mới quay lại nhìn qua những hình ảnh đó: “Đây là hình ảnh giám sát năm đó. Em cứ xem đi, nhìn thấy bất cứ điểm khả nghi nào thì nói với anh.”

Nhẫm Cửu trợn to mắt nhìn mấy hình ảnh bên dưới, thì thầm với vẻ khó tin: “Dùng bình lớn để đựng quái vật là đã khả nghi rồi...”

Sở Cuồng nghe vậy liền trả lời nhưng không hề quay đầu lại: “Đó là bọn chúng đang lấy gene của sinh vật không mang hình người, là nền tảng để nghiên cứu người đồng hóa.” Nói xong, hắn lại tiếp tục nghiên cứu thiết bị liên lạc.

Nhẫm Cửu không lên tiếng nữa, yên lặng nhìn những hình ảnh đó. Đột nhiên gương mặt Quý Thần Y xuất hiện trong một phòng thí nghiệm ở góc bên dưới. Quý Thần Y đi theo một người đàn ông mặc áo khoác trắng, đi qua hành lang đến một gian phòng khác cũng xuất hiện trên hình ảnh. Người đàn ông ngồi xuống, hai người nói với nhau mấy câu, sau đó phát sinh tranh chấp. Bọn họ tiếp tục tranh cãi không ai nhường ai. Nhẫm Cửu không khỏi mở miệng hỏi dò: “Người đàn ông này là ai? Vì sao lại cãi nhau kịch liệt với Quý Thần Y như vậy?”

Sở Cuồng quay lại nhìn, sắc mặt lập tức sầm xuống: “Đó là Bạch Quý.”

Nhẫm Cửu sững sờ. Đây chính là Bạch Quý, tên ác ma đã giết vô số người, đầu sỏ hại chết người thân của nàng... Nhẫm Cửu nắm chặt nắm đấm, sát ý làm máu chảy cuồn cuộn trong người, nhưng cuối cùng Nhẫm Cửu vẫn đè nén lại được. Bây giờ Nhẫm Cửu không thể để bản thân mất kiểm soát... Đột nhiên thấy sau lưng lạnh toát, Nhẫm Cửu quay ngoắt lại nhìn nhưng không thấy gì lạ. Sở Cuồng vẫn đang chăm chú loay hoay với thiết bị liên lạc. Trong phòng chỉ có giọng nữ cứng nhắc của hệ thống phục vụ, không có gì khác thường.

Nhẫm Cửu quay lên tiếp tục nhìn màn hình. Quý Thần Y và Bạch Quý vẫn cãi nhau. Đúng lúc này, trong một gian phòng khác trên hình ảnh, một chiếc lồng trong suốt đột nhiên vỡ tan, một sinh vật không mang hình người từ trong lồng chứa toàn chất lỏng ngã xuống đất. Nhẫm Cửu nhìn kĩ, đó chính là sinh vật không mang hình người không ngừng co quắp trong lồng lúc nãy... Nhưng sinh vật không mang hình người này lại rất kì lạ. Nó trắng như tuyết, đôi mắt không có tròng trắng tròng đen mà chỉ có một màu đỏ sậm, như có thể chảy máu ra bất cứ lúc nào.

Nhẫm Cửu nhíu mày. Con yêu quái này giống một người đồng hóa hơn là sinh vật không mang hình người... Thân thể trần trụi của nó giãy giụa dưới đất nhưng không làm sao đứng lên được, dường như tứ chi không hề có chút sức lực nào. Các nhân viên làm việc xung quanh cũng không sợ, có người đi đến tiêm cho nó một mũi, sau đó hai người khác bước tới nhấc nó lên định cho vào một chiếc lồng khác.

Đúng lúc này, sinh vật không mang hình người có mái tóc trắng như tuyết đó đột nhiên cử động. Nó há mồm, hàm răng sắc nhọn cắn thẳng vào cổ người gần nhất. Nhẫm Cửu nhìn mà trong lòng lạnh buốt. Dường như nàng có thể cảm nhận được sự thoải mái của nó khi nó há miệng hút máu người nọ. Các nhân viên xung quanh lập tức trở nên hoảng loạn. Có người cầm súng bắn nó một phát, nhưng hành động của nó lại nhanh ngoài sức tưởng tượng. Nó tránh được phát súng, lại lao đến đè một người khác xuống hút máu. Nhẫm Cửu lập tức cảm thấy cổ họng hơi khô nóng. Nàng vô thức nuốt nước bọt.

Có người chạy ra khỏi gian phòng thí nghiệm đó, nện vào nút bấm trên cửa mà không cần biết trong phòng có người chưa chạy ra được. Cánh cửa kim loại ầm ầm hạ xuống, gian phòng kín biến thành một địa ngục.

Sinh vật không mang hình người đó hút máu tất cả mọi người, phá vỡ tất cả lồng kính. Dường như có khí độc được bơm vào phòng, các sinh vật không mang hình người trong những chiếc lồng kính khác thoát ra đều phơi thây dưới đất nhưng con yêu quái tóc trắng vẫn há miệng gào thét. Sau đó nó bắt đầu dùng móng vuốt sắc nhọn cào cánh cửa kim loại. Mà cánh cửa trông cực kì chắc chắn đó không ngờ lại bị móng vuốt của nó khoét thủng một lỗ.

Toàn bộ căn cứ dưới đất lập tức rơi vào hoảng loạn, có ánh đèn màu đỏ không ngừng nhấp nháy, mọi người cuống cuồng thu dọn đồ đạc chạy ra ngoài. Bạch Quý và Quý Thần Y cũng ngừng tranh cãi. Bạch Quý mở cửa chạy ra ngoài. Quý Thần Y vốn cũng định chạy ra ngoài nhưng đến cửa lại do dự một lát rồi quay lại mở ngăn kéo của Bạch Quý ra, lấy thứ gì đó trong ngăn kéo rồi mới chạy ra ngoài theo hướng ngược lại với Bạch Quý. Sau đó bóng dáng Quý Thần Y biến mất trong các hình ảnh hiển thị, không hề xuất hiện lần nào nữa.

Bên này, Bạch Quý vội vã quay về phòng. Hắn mở ngăn kéo nhưng không thấy tài liệu. Hắn giật tung ngăn kéo ra, rống to một tiếng, đá văng một chiếc ghế, cuối cùng lấy một khẩu súng rồi chạy ra ngoài theo một hướng khác. Đám nhân viên chạy thoát khỏi nơi này, đóng kín lối ra, tất cả hình ảnh giám sát từ từ tối đi rồi không còn tín hiệu, chỉ có đèn trong phòng điều khiển chính vẫn sáng.

Nhẫm Cửu cảm thấy sống lưng lạnh toát, bởi vì nàng nhìn thấy cuối cùng sinh vật không mang hình người đó đã thoát ra khỏi căn phòng đó. Nó nhảy tới nhảy lui trên những chiếc bàn trong phòng điều khiển. Nhìn những chỗ nó nhảy lên khi đó, Nhẫm Cửu đối chiếu với vị trí hiện nay. Thời gian quá lâu, có nơi đã bị han gỉ, nhưng nếu nhìn kĩ vẫn có thể thấy những vết lõm trên bàn.

Đột nhiên đôi mắt màu đỏ sậm trên màn hình bỗng dưng phóng đại. Nhẫm Cửu giật mình lùi lại một bước, nhìn sinh vật không mang hình người trên màn hình. Nó há cái miệng toàn là máu tươi ra cười, như thể đang cười với Nhẫm Cửu. Hình ảnh tối sầm.

Lòng bàn tay Nhẫm Cửu toàn là mồ hôi lạnh, giọng nói trở nên run rẩy: “Sở Cuồng... Em cho rằng tình hình không ổn...” Nhẫm Cửu quay lại, không biết từ bao giờ, một người toàn thân không một mảnh vải che thân, tóc trắng như tuyết, mắt đỏ như máu đã đứng lẳng lặng cách hai bước sau lưng Nhẫm Cửu. Nó nhìn Nhẫm Cửu, sau đó khóe miệng từ từ kéo đến mang tai tạo thành một nụ cười... Trong mắt Nhẫm Cửu chỉ nhìn thấy hàm răng trắng nhởn, sắc nhọn như răng dã thú... Giống như hình ảnh vừa rồi.

“Sở Cuồng!” Nhẫm Cửu hét to một tiếng, nghiêng đầu né tránh, tránh được cú lao tới của con yêu quái trước mặt. Nhưng lúc lướt qua bên cạnh Nhẫm Cửu, thân hình con yêu quái không ngờ lại chuyển hướng trong không trung một cách khó tin, nó xoay người cào trúng cổ Nhẫm Cửu. Nhẫm Cửu cảm thấy cổ mình mát lạnh, máu nóng lập tức phun ra nhuộm đỏ vạt áo nàng.

Mùi máu tươi kích thích giác quan của Nhẫm Cửu, mái tóc nàng nhanh chóng chuyển thành màu trắng, mắt cũng biến thành màu đỏ. Lúc con yêu quái sau lưng há mồm cắn vào cổ nàng, nàng nghiêng đầu tránh, vung tay tóm được cánh tay yêu quái đang giữ vai mình, vừa hét một tiếng vừa ném nó ra xa.

Con yêu quái nhẹ nhàng xoay người trên không trung, móng chân đâm vào tường, cố định thân hình một cách vững vàng trên bức tường thẳng đứng. Nó há miệng cười, thè lưỡi liếm ngón tay dính máu Nhẫm Cửu sau đó hưng phấn phát ra âm thanh ùng ục trong cổ họng. Nhưng trong lúc nó đang hưởng thụ máu tươi, một thanh trường kiếm màu đen đột nhiên từ bên cạnh đâm tới. Nó nghiêng người tránh, thanh trường kiếm lại vẽ một đường cong khó tránh né chém vào đầu nó. Con yêu quái rít lên một tiếng, không ngờ lại không né tránh nữa. Nó ngẩng đầu, quay mặt đón thanh trường kiếm trong tay Sở Cuồng đang chém tới, để mặc lưỡi kiếm chém vào cổ nó, nhưng trên làn da trắng nhợt lại không có một giọt máu nào.

Hoàn toàn không cho Sở Cuồng thời gian để kinh ngạc, nó lập tức vung móng vuốt đâm thẳng vào tim Sở Cuồng. Sở Cuồng không thể không thu kiếm cản lại. Hắn quát lên một tiếng, dùng kiếm đẩy sinh vật không mang hình người đó ra xa rồi hạ xuống đất, vội vã đứng chắn trước mặt Nhẫm Cửu để bảo vệ nàng.

Sinh vật không mang hình người cũng hạ xuống cực kì nhẹ nhàng. Nó quay đầu nhìn Sở Cuồng chằm chằm, âm thanh hưng phấn trong họng chuyển thành tiếng gầm gừ tức giận. Nó nhe răng như động vật, mùi trên người nó giống mùi của đám Atula mà hai người đã từng phải đối mặt, mang theo sát khí làm người ta sợ hãi...

Vết thương trên cổ Nhẫm Cửu nhanh chóng khép lại nhưng ham muốn giết chóc trong lòng nàng lại không thể nào kiềm chế được. Bàn tay Nhẫm Cửu nắm chặt bên cạnh bàn, năm móng tay sắc nhọn hằn năm dấu tay lên bàn.

Sở Cuồng cảnh giác nhìn sinh vật không mang hình người bên kia, không quay đầu lại nhưng giọng điệu lại giấu vẻ quan tâm lo lắng: “Nhẫm Cửu?”

“Em...”, Nhẫm Cửu ôm cổ: “Em có thể đối phó được nó.” Nhẫm Cửu có thể đối phó nó, cũng muốn phát tiết sát ý sôi trào trong lòng.

“Không được.” Sở Cuồng từ chối không chút do dự: “Sau khi sử dụng sức mạnh của người đồng hóa, cơ thể em có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng không lường trước được.”

Vốn họ đến thôn Trường Lật chính là để điều trị triệu chứng rối loạn tư duy của Nhẫm Cửu. Ăn loại thảo dược đó đã có chút tác dụng, nhưng nếu lúc này để Nhẫm Cửu sử dụng sức mạnh của người đồng hóa thì tìm thảo dược cũng vô dụng. Hơn nữa chiến đấu với con quái vật này sợ rằng không đơn giản chỉ biến thành người đồng hóa là có thể giải quyết dễ dàng...

Qua những hành động của nó vừa rồi có thể thấy độ linh hoạt của nó hơn xa các loại sinh vật không mang hình người khác. Mà qua việc nó dừng lại quan sát bọn họ lúc này có thể thấy năng lực tư duy của nó cũng mạnh hơn sinh vật không mang hình người thông thường. Hơn nữa... Nếu nó không nổi giận vì bị mấy nhát kiếm của Sở Cuồng ép lùi lại, sợ rằng đến bây giờ trên người nó cũng không có một chút mùi nào, giống như lúc đầu họ hoàn toàn không phát hiện nó vào phòng điều khiển từ bao giờ. Hoặc... Họ hoàn toàn không biết nó vẫn ở một nơi nào đó trong phòng điều khiển này.

Mạnh mẽ, khôn ngoan, giỏi ẩn nấp. Chỉ riêng mấy điểm này đã khiến Sở Cuồng cảm thấy khó khăn. Huống chi bây giờ hắn còn phải bảo vệ an toàn cho Nhẫm Cửu. Phải tốc chiến tốc thắng nhanh nhất có thể... “Nhẫm Cửu, cầm lấy cái này.” Hắn đưa dây tời cho Nhẫm Cửu: “Anh sẽ ngăn cản nó, em đi lên trước.”

Hắn không quay lại nhìn vẻ mặt Nhẫm Cửu, chỉ lắc mạnh thanh trường kiếm màu đen. Ánh sáng lưu chuyển trên thân kiếm dường như kích thích con yêu quái đang cảnh giác, nó nhe răng đe dọa Sở Cuồng, có vẻ cực kì bất mãn. Sở Cuồng cầm kiếm bằng hai tay, chuôi kiếm sát người, mũi kiếm chĩa thẳng vào yêu quái. Con yêu quái chợt rít lên một tiếng, đạp mạnh chân xuống đất, lao vút đến trước mặt Sở Cuồng như dịch chuyển tức thời. Một tay nó tóm lấy lưỡi kiếm của Sở Cuồng, một tay vồ thẳng vào cổ họng hắn.

Đột nhiên một tiếng nổ vang lên, con yêu quái kêu lên thảm thiết lùi lại phía sau. Sở Cuồng quay lại nhìn, Nhẫm Cửu thở rất nặng nề, trên tay nàng cầm khẩu súng màu bạc. Phát súng vừa rồi tất nhiên là của Nhẫm Cửu. Nhìn thấy vẻ không đồng tình trong ánh mắt Sở Cuồng, Nhẫm Cửu giải thích: “Không đẩy nó ra thì em ra ngoài thế nào được? Em biết nếu ở lại sẽ làm liên lụy anh, em sẽ ngoan ngoãn đi lên, việc còn lại giao cho anh...” Nhẫm Cửu nói xong liền dịch chuyển sang bên cạnh, thật sự không hề lưu luyến.

Sở Cuồng im lặng một lát. Lúc này con yêu quái bị Nhẫm Cửu bắn bị thương một mắt đã quay lại, sự đau đớn dường như không ảnh hưởng nhiều đến nó. Trên mặt không hề có vết máu, nó rít lên một tiếng rồi lao về phía Nhẫm Cửu. Sở Cuồng vung trường kiếm lên cản, Nhẫm Cửu nhân cơ hội này cất bước chạy ra cửa.

Sinh vật không mang hình người sao chịu bỏ qua cho Nhẫm Cửu? Nó không dây dưa với Sở Cuồng, lại lập tức xoay người đuổi theo Nhẫm Cửu. Sở Cuồng đương nhiên không thể để nó đi, hắn không ngừng vung kiếm chặn nó lại làm nó thực sự nổi giận. Nó không để ý tới Nhẫm Cửu nữa, quay đầu lại gầm rú với Sở Cuồng.

Nhẫm Cửu chạy ra khỏi phòng điều khiển chính rồi quay lại nhìn, Sở Cuồng và yêu quái đang đánh nhau kịch liệt. Nàng cài đầu dây tời vào khe đá rồi chạy ra ngoài, trong lòng ước tính thời gian dùng súng bạc bắn pháo hạt mấy lần trước, đến lúc cảm thấy đã đủ thời gian chạy ngược lại liền dừng lại, sau đó ngón tay ấn chặt vào chỗ lõm trên thân súng. Nòng súng phát ra tiếng tít tít tít, âm thanh càng ngày càng dồn dập.

Nhẫm Cửu sao có thể để một mình Sở Cuồng chiến đấu đơn độc được? Nhưng Nhẫm Cửu ở lại đó quả thật sẽ làm Sở Cuồng phân tâm, chính bản thân Nhẫm Cửu cũng không chắc chắn mình có thể khống chế được bản thân hay không, cho nên nàng chỉ có thể nghĩ đến biện pháp này. Trước hết nhân cơ hội chạy ra ngoài, chạy ra xa một chút để hai bên đang chiến đấu đều không chú ý nàng đang làm gì, sau đó tích lũy năng lượng pháo hạt, căn đúng thời gian chạy về bắn lén con yêu quái đó. Lúc đó cho dù không bắn trúng thì chỉ cần dọa cho yêu quái hoảng sợ cũng tốt, ít nhất cũng có thể cho Sở Cuồng một phút sơ hở của yêu quái.

Ánh sáng trên nòng súng càng ngày càng sáng, Nhẫm Cửu bắt đầu chạy về phía phòng điều khiển chính. Nghe âm thanh tít tít tít đã nối liền thành tiếng vang dài, Nhẫm Cửu cũng vừa lúc chạy đến cửa phòng điều khiển chính. Hai bên vẫn đang chiến đấu quyết liệt, tốc độ di chuyển quá nhanh, Nhẫm Cửu muốn nhìn cũng không nhìn rõ được. Nhưng khi Nhẫm Cửu nâng súng lên, một người một quái trong phòng đột nhiên ngừng lại. Nói đúng ra là sinh vật không mang hình người dừng lại. Nó quay đầu lại, há miệng về phía Nhẫm Cửu, đạp mạnh chân xuống đất lao tới chỗ nàng như mũi tên rời cung, tốc độ nhanh đến mức Sở Cuồng cũng không kịp phản ứng. Móng vuốt sắc nhọn vồ trúng vai Nhẫm Cửu, đè mạnh nàng xuống đất. Sát khí bức người khiến mắt nàng biến thành màu đỏ tươi như rỏ máu: “Yêu quái chết đi!”

Tiếng tít tít biến mất giữa ánh sáng chói mắt.

Trên mặt con yêu quái gần trong gang tấc lại không hề có vẻ đau khổ. Nó chỉ há miệng nhìn Nhẫm Cửu. Trong một khắc cuối cùng này, Nhẫm Cửu lại vô cớ hiểu những gì nó muốn nói từ cái miệng đầy răng sắc nhọn đó. Sau đó nàng cảm thấy sống lưng lạnh toát.

Nó nói...

“Hãy cùng đau khổ giống như ta...” Nó đang vui mừng, vui mừng một cách kì lạ.

Ầm một tiếng, thế giới của Nhẫm Cửu trở thành màu trắng chói mắt. Ánh sáng quá chói mắt khiến Sở Cuồng cũng gần như không nhìn thấy bóng dáng Nhẫm Cửu. Nhưng chỉ trong một khoảnh khắc, ánh sáng biến mất, tất cả lại trở về tĩnh lặng. Nhẫm Cửu nằm dưới đất, trước mặt đã không còn bóng dáng của sinh vật không mang hình người. Nhưng Nhẫm Cửu lại không đứng lên, hơi thở nặng nề dần trở nên dồn dập trong phòng điều khiển chính.

Sở Cuồng nghĩ bụng tình hình không ổn. Hắn vội vàng chạy tới xem, chỉ thấy mấy giọt máu đỏ thẫm bắn lên mặt Nhẫm Cửu. Máu bắn vào mí mắt nàng, thấm vào mắt cùng với hành động chớp mắt của nàng, sau đó nhuộm đỏ tròng trắng mắt nàng. Nhẫm Cửu vẫn đang cố gắng hô hấp, nhưng dù thế vẫn như có thứ gì đó bóp chặt cổ họng khiến nhịp thở của nàng càng ngày càng dồn dập.

“Nhẫm Cửu?” Hắn gọi tên nàng, đưa tay giúp nàng lau máu trên mặt. Nhưng khi chạm vào vết máu đỏ thẫm trên mặt Nhẫm Cửu, hắn mới phát hiện những giọt máu này không hề giống máu bình thường. Nó đặc hơn, hơn nữa dường như có khả năng thẩm thấu vào làn da Nhẫm Cửu. Hắn vừa lau, những giọt máu đó liền hoen đầy mặt Nhẫm Cửu, sau đó... Biến mất? Máu của sinh vật không mang hình người đó đã biến mất?

“Đi...” Nhẫm Cửu đẩy mạnh Sở Cuồng ra: “Đi đi!” Nhẫm Cửu ôm ngực nằm bò trên mặt đất, tiếng thở dốc nặng nề dần dần biến thành tiếng rên rỉ đau khổ.

Sở Cuồng nhìn thấy mái tóc Nhẫm Cửu từ màu trắng bạc biến thành màu trắng như tuyết, móng tay ngày càng dài ra, thậm chí xé rách cả vạt áo Nhẫm Cửu. “Sở Cuồng...”, Nhẫm Cửu gian nan gọi tên hắn: “Mau rời khỏi nơi này...”

Nhẫm Cửu ngẩng đầu lên, một con mắt mặc dù đã biến thành màu đỏ nhưng còn có thể phân rõ tròng trắng và đồng tử, tuy nhiên con mắt còn lại thì chỉ có duy nhất một màu đỏ sậm, giống như sinh vật không mang hình người kì lạ vừa rồi.

“Tránh xa em ra!” Nhẫm Cửu vừa nói vừa đứng dậy, đi từng bước một tới gần Sở Cuồng.

Sở Cuồng sầm mặt. Tình hình này của Nhẫm Cửu giống như bị máu của sinh vật không mang hình người vừa rồi lây nhiễm... Đầu óc Sở Cuồng suy nghĩ rất nhanh, liên tưởng đến dáng vẻ của Nhẫm Cửu sau khi đánh nhau với Atula lần trước. Mái tóc trắng như tuyết, trắng hơn cả tóc bạc của người đồng hóa. Mắt màu đỏ sậm, mang dục vọng giết chóc mãnh liệt... Sở Cuồng lại nhớ đến loại thuốc Phó Thanh Mộ bị tiêm vào người năm đó khiến hắn có khao khát khó hiểu đối với máu tươi.

Chẳng lẽ khi đó bè lũ Bạch Quý nghiên cứu thuốc đồng hóa mới ở đây? Con quái vật vừa rồi là nguồn gene của loại thuốc này? Nhưng có một điều không hợp lí là mười năm trước Bạch Quý làm sao có thể bắt được một sinh vật không mang hình người lợi hại như thế mà không bị liên minh phát hiện? Điều không hợp lí hơn nữa là nếu như mười năm trước đã có sinh vật không mang hình người lợi hại như vậy xuất hiện, vì sao trong chiến tranh gần mười năm nay, hạm đội Bình Minh chưa bao giờ gặp phải những đối thủ mạnh như thế? Con quái vật vừa rồi hiển nhiên là còn mạnh hơn cả Atula.

Hay là sinh vật vừa rồi căn bản không phải sinh vật không mang hình người? Nó là người đồng hóa mà Bạch Quý đã nghiên cứu ra từ mười năm trước? Người đồng hóa thất bại? Liên minh xác định người đồng hóa có thành công hay không là căn cứ vào việc người đồng hóa có giữ được kí ức của mình hay không, có năng lực phán đoán bằng lí trí hay không, có thể khống chế được năng lực của mình hay không. Rất hiển nhiên, nếu con quái vật vừa rồi chỉ là người đồng hóa thì nó là một sản phẩm thất bại. Theo quy định của liên minh, nó phải bị tiêu hủy ngay lập tức. Nhưng Bạch Quý lại không tiêu hủy...

Tầng lớp cao cấp trong liên minh vẫn ngậm miệng im lặng về nguyên do cụ thể khiến Bạch Quý phản bội hạm đội Bình Minh. Tư lệnh của hạm đội Bình Minh cũng không bao giờ nói đến việc này. Nhưng Sở Cuồng cho rằng dường như hắn đã tìm ra được manh mối của chuyện năm đó. Nếu có thể sử dụng người đồng hóa lợi hại như thế trong chiến tranh thì chắc chắn sẽ cực kì có lợi đối với liên minh. Nhưng qua tình hình hiện nay có thể thấy nghiên cứu của Bạch Quý không hề thành công. Ít nhất cho đến nay Bạch Quý vẫn luôn thất bại. Người đồng hóa vẫn còn sống ở đây mà Bạch Quý không thể nào thu phục đã đủ để nói rõ tất cả. Hắn không khống chế được chúng, thậm chí hắn cũng không xử lí được sản phẩm thất bại.

Phát hiện ra điều này, Sở Cuồng không biết mình nên vui hay nên buồn. Vui vì năm đó Bạch Quý phản bội hạm đội Bình Minh, chắc chắn trong lòng có oán hận, nếu Bạch Quý có thể nắm giữ sức mạnh kinh khủng như vậy thì sẽ là một đại nạn đối với hạm đội Bình Minh, thậm chí đối với liên minh. Buồn vì thuốc của Bạch Quý không thành công cũng có nghĩa thuốc tiêm cho Nhẫm Cửu trở thành người đồng hóa cũng không thành công.

Thuốc gây tổn thương đối với thần kinh não của Nhẫm Cửu. Nếu cứ tiếp tục như vậy, cho dù có thảo dược ở thôn Trường Lật, sớm muộn cũng có ngày Nhẫm Cửu không khống chế được chính mình. Đó là còn chưa nói đến bây giờ. Vừa rồi máu của người đồng hóa đó dường như đã sinh ra ảnh hưởng không thể tưởng tượng nổi đối với Nhẫm Cửu... Hắn không bảo vệ được Nhẫm Cửu, hắn lại không bảo vệ được Nhẫm Cửu... Nhớ lại hình ảnh Nhẫm Cửu cầm súng chạy về vừa rồi, Sở Cuồng thật sự muốn đánh thật mạnh vào mông nàng. Tên lính này của hắn từ đầu đến giờ chưa từng ngoan ngoãn nghe lời hắn trong những lúc quan trọng, dù chỉ một lần!

Nhưng lần nào hắn cũng không thể trách cứ nàng được.

“Sở Cuồng...” Tiếng Nhẫm Cửu khàn đặc, nàng càng đi đến gần, bước chân lại càng không vững.

Sở Cuồng khẽ cau mày: “Nhẫm Cửu...” Hắn còn chưa nói xong, Nhẫm Cửu đột nhiên tung người lao tới, móng tay vồ vào cổ Sở Cuồng. Sở Cuồng nghiêng người né tránh. Hắn cho rằng Nhẫm Cửu sẽ tấn công liên tiếp, trong lòng đang tính toán biện pháp chống đỡ, lại thấy bàn tay Nhẫm Cửu vồ vào máy móc kim loại bên cạnh rồi ngừng lại. Nhẫm Cửu ôm ngực nuốt khan như thể đang cực kì khát nước. “Chạy đi...”, Nhẫm Cửu liều mạng khống chế bản thân, bàn tay cào lên cỗ máy kim loại phát ra tiếng ken két: “Không được... Ở lại đây.”

Nhẫm Cửu cảm thấy mình sẽ biến thành sinh vật không mang hình người như vừa rồi. Vừa rồi khi Nhẫm Cửu giết chết con quái vật đó, thân thể vốn đánh thế nào cũng không hề chảy máu của nó đột nhiên lại tóe máu. Máu như một miếng sắt nung đỏ đốt cháy da nàng, thấm sâu vào người nàng. Nhẫm Cửu muốn đuổi chúng ra nhưng lại không biết nên làm thế nào. Chỉ sau chốc lát, Nhẫm Cửu đã phát hiện cơ thể mình có vấn đề. Nhẫm Cửu có thể cảm nhận cơn thèm khát máu tươi cực kì rõ ràng trong lòng mình. Nếu người trước mặt không phải Sở Cuồng, nếu Sở Cuồng không quan trọng với nàng như vậy, sợ rằng nàng sớm đã không khống chế được mình nữa...

Nhẫm Cửu muốn uống máu nóng để làm dịu bớt cổ họng đang khô khốc đến đau nhức. Dục vọng này gần như xâm chiếm toàn bộ đầu óc nàng. Cứ thế này, mình sẽ biến thành yêu quái hay sao... Trái tim thắt lại, cảm giác khát cháy ngày càng bức bối, trong lồng ngực dường như có một ngọn lửa nóng bỏng đốt cháy toàn bộ nội tạng và cốt tủy. Nhẫm Cửu cảm thấy răng nanh đang dài ra, răng nanh sắc nhọn đâm thủng môi nàng. Máu chảy ra, mùi máu tanh lập tức gặm nhấm từng tấc xương cốt trên người như giòi bọ đục vào xương.

Máu... Nhẫm Cửu muốn có thật nhiều máu... Trong đôi mắt đỏ rực không còn gì khác, chỉ còn Sở Cuồng đang đứng trước mặt. Hắn đã hoàn toàn thay đổi trong mắt Nhẫm Cửu, nàng chỉ có thể cảm nhận được nhiệt độ cơ thể của hắn cao hơn rất nhiều so với các vật thể xung quanh. Nàng chỉ có thể nghe thấy tiếng máu chảy trên người hắn, chảy vội vã, gấp rút, tươi ngon...

Nhẫm Cửu lao tới như không khống chế được thân thể mình nữa, động tác cực nhanh, nhanh hơn cả tưởng tượng của Sở Cuồng. Hắn nghiêng người né tránh nhưng vẫn bị Nhẫm Cửu vồ trúng vai. Nhẫm Cửu lao tới quá nhanh, vì vậy để lại ba vết cào rất sâu trên vai Sở Cuồng. Điều này rõ ràng càng kích thích giác quan của nàng. Nhẫm Cửu không cho Sở Cuồng thời gian suy nghĩ, lập tức tấn công Sở Cuồng rất nhanh và mạnh, chiêu nào cũng nhằm thẳng vào cổ họng hắn.

Sở Cuồng không thể không tập trung chống đỡ Nhẫm Cửu. Vốn hắn còn do dự không biết có nên đánh ngất Nhẫm Cửu hay không, nhưng chỉ một lát sau đã phát hiện mình lo chuyện không đâu. Với lối tấn công liều mạng của Nhẫm Cửu bây giờ, nếu hắn ra đòn nặng thì cũng chỉ có thể miễn cưỡng bảo vệ chính mình, hoặc là đánh chết Nhẫm Cửu.

Trong lòng Sở Cuồng hiểu rõ, với tình hình cơ thể Nhẫm Cửu hiện nay, sau khi sử dụng sức mạnh của người đồng hóa với cường độ cao như thế, khi tỉnh táo trở lại chắc chắn cơ thể nàng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, nếu Nhẫm Cửu còn có thể tỉnh táo trở lại...

Làm thế nào đây? Sở Cuồng chưa bao giờ rơi vào cục diện khốn đốn như thế này trên chiến trường. Hắn luôn luôn quyết đoán, cho dù là đồng đội của mình, nếu không cứu được cũng sẽ lập tức quyết đoán từ bỏ. Nhưng từ bỏ Nhẫm Cửu... Hắn thậm chí còn chưa bao giờ có ý nghĩ này.

Sở Cuồng luôn biết mình rất quan trọng đối với Nhẫm Cửu. Hắn đã mấy lần xuất hiện khi Nhẫm Cửu nguy hiểm đến tính mạng, đã mấy lần cứu Nhẫm Cửu trong nước sôi lửa bỏng. Mấy ngày trước tại châu phủ Sở Châu, hắn cũng cảm nhận được sự thương mến, ỷ lại và tin cậy của Nhẫm Cửu đối với mình rõ ràng hơn bao giờ hết. Nhưng rốt cuộc hắn đặt Nhẫm Cửu ở vị trí nào trong lòng? Hắn lại chưa bao giờ suy nghĩ kĩ càng về điều này.

Đồng hành với nhau một thời gian dài, Nhẫm Cửu luôn ở thế chủ động, dứt khoát giãi bày tình ý của mình với hắn. Hắn lại luôn khước từ, đẩy nàng ra, không lần nào không khiến Nhẫm Cửu ủ rũ ra về. Hắn chưa bao giờ suy nghĩ Nhẫm Cửu có ý nghĩa gì đối với hắn...

Hắn thất thần trong nháy mắt, trong nháy mắt này Nhẫm Cửu cũng kịp cào trúng hắn một cái, lần này để lại hai vết máu trên mặt hắn. Sở Cuồng vô thức vung kiếm chém lên trên, lưỡi kiếm có thể dễ dàng chém đứt cánh tay Nhẫm Cửu. Nhưng đến giây phút cuối cùng hắn lại xoay lưỡi kiếm đi, chỉ dùng mặt kiếm chặn Nhẫm Cửu lại rồi lùi lại ba bước. Hắn muốn tạm thời dừng lại nhưng Nhẫm Cửu không chịu cho hắn cơ hội này mà lập tức lao tới.

Sau một hồi phòng thủ không ngừng, tiếng thở dồn dập của Sở Cuồng cũng ngày càng nặng nề. Vừa rồi mới điên cuồng chiến đấu với người đồng hóa một trận, bây giờ Nhẫm Cửu lại tấn công toàn lực không hề giữ sức, chiến đấu với cường độ cao trong thời gian dài khiến thể lực của Sở Cuồng không chịu nổi. Nếu vẫn tiếp tục phòng thủ như vậy, không biết chừng hắn sẽ thật sự để Nhẫm Cửu lao tới cắn đứt cổ mình.

Hệ thống phục vụ trong tai hắn không ngừng tính toán hành động tiếp theo của Nhẫm Cửu sẽ xuất hiện sơ hở gì, báo cho hắn biết từ góc độ nào có thể đâm vào trái tim Nhẫm Cửu. Nhưng hắn lại... Không ra tay được.

Chưa bao giờ có một thời khắc nào làm cho Sở Cuồng hiểu rõ ý nghĩa của một người khác đối với hắn như thế. Hắn chưa bao giờ yêu, không biết cảm giác thích người khác là thế nào. Nhưng nếu có một người nhất định phải trở thành người hắn không thể từ bỏ, không thể rời bỏ trong cuộc đời mình thì người đó chính là Nhẫm Cửu. Bất kể là trên chiến trường nào, bất kể xuống địa ngục nào, bất kể sức chiến đấu của hắn gấp Nhẫm Cửu bao nhiêu lần, nếu phải đổi mạng cho nàng, hắn sẽ đánh đổi.

Bả vai đột nhiên bị đập mạnh, ngay sau đó Sở Cuồng đập mạnh lưng vào bàn điều khiển phía sau. Không biết hắn va vào thứ gì, năng lượng trong phòng đột nhiên bị ngắt, ánh đèn lập tức tắt ngóm, xung quanh chìm vào trong tối tăm. Trong bóng tối tĩnh lặng, tiếng thở dốc của hai người càng trở nên rõ ràng. Dù không nhìn thấy nhưng Sở Cuồng cũng có thể cảm nhận được môi Nhẫm Cửu đang đặt trên động mạch cổ hắn. Bờ môi nàng run rẩy như một con bướm đang vỗ cánh trên cổ hắn. Hắn gần như có thể nghe thấy tiếng Nhẫm Cửu nghiến chặt hàm răng. Hắn biết nàng đang cố gắng khống chế bản thân.

“Nhẫm Cửu”, Sở Cuồng khẽ gọi nàng: “Cố gắng giữ tỉnh táo, anh đưa em ra ngoài, tìm được thảo dược là sẽ ổn thôi.” Đây là biện pháp duy nhất Sở Cuồng có thể nghĩ được hiện nay. Hơi thở của Nhẫm Cửu vẫn phả vào cổ hắn không hề xê dịch. Thậm chí Sở Cuồng có thể cảm nhận được răng nàng đang cọ vào da mình.

“Không!” Nhẫm Cửu đẩy mạnh Sở Cuồng ra, dường như đã dùng hết chút lí trí cuối cùng của mình. “Cút!”, Nhẫm Cửu gào lên với Sở Cuồng, tiếng gào khàn khàn chỉ toàn đau khổ và vùng vẫy: “Cút ra ngoài! Đóng cửa lại!” Nhốt nàng ở trong này! Giống như con quái vật bị nhốt ở trong này trước đó, chỉ cần nhốt nàng ở đây là được. Nàng không muốn ra ngoài hại người!

Nhẫm Cửu co người lại, cổ họng phát ra âm thanh nức nở như đang rên rỉ. Nàng ôm ngực, bàn tay bấu chặt, móng tay đâm vào da thịt. Nàng cực kì đau khổ, giọng nói khàn đặc gần như không thể nghe rõ được: “Sở Cuồng... Anh đi đi...” Nàng đã tuyệt vọng với chính mình. Nàng chỉ còn một nguyện vọng duy nhất là không làm Sở Cuồng bị thương. Nàng gần như là cầu xin hắn: “Đi đi...”

Sở Cuồng không nhìn thấy vẻ mặt Nhẫm Cửu bây giờ, hắn chỉ có thể nhìn thấy một hình người đang co quắp qua thiết bị hồng ngoại. Hắn chưa bao giờ cảm thấy mình bất lực như thế này. Sở Cuồng siết chặt nắm đấm, dùng một chút lí trí cuối cùng để khắc chế chính mình: “Anh đi hái thảo dược, em ở đây đợi...” Hắn còn chưa nói hết lời, Nhẫm Cửu lại một lần nữa lao tới. Lần này Nhẫm Cửu tấn công với khí thế hừng hực, chỉ công không thủ, trên người đầy rẫy sơ hở. Hệ thống phục vụ trong tai Sở Cuồng gần như phải hét lên với hắn, bảo hắn đâm vào trái tim Nhẫm Cửu, triệt để xóa bỏ mối đe dọa trước mắt.

Sở Cuồng nắm chặt thanh trường kiếm trong tay, đột nhiên vung tay ném thanh kiếm màu đen xuống đất. Hắn bước tới một bước, ôm chặt Nhẫm Cửu đang lao tới vào lòng. Tay Nhẫm Cửu cào lên lưng hắn, cào rách chiếc áo ngay cả tên nhọn cũng không bắn thủng được của hắn, cào ra một loạt vết máu trên lưng hắn. Nàng há miệng cắn vào vai hắn, răng nanh sắc nhọn xé rách vai áo hắn.

“Nhẫm Cửu.” Sở Cuồng lại chỉ ôm chặt lấy nàng: “Em có thể khống chế chính mình.”

Nhẫm Cửu nhả vai hắn ra, lại cắn vào cổ hắn. Máu hắn nhanh chóng chảy ra, Sở Cuồng không kêu một tiếng, chỉ thì thầm bên tai Nhẫm Cửu: “Dùng tốc độ nhanh nhất, từ đây chạy ra ngoài có thể đến nơi có thảo dược trong vòng nửa canh giờ. Em cố gắng khống chế bản thân. Vừa rồi anh đã gửi thông tin đi, sau khi xong chuyện này nhất định sẽ có người đến chữa khỏi cho em.”

Hắn đã truyền tin đi, nhưng hắn hoàn toàn không thể khẳng định liên minh có thể nhận được thông tin này hay không. Hắn chỉ muốn cho Nhẫm Cửu một hy vọng.

“Sau khi em khỏi, anh sẽ đưa em về sao Santa. Anh thề với danh dự của hạm đội Bình Minh, anh sẽ trở thành chỗ dựa của em.” Mất máu quá nhiều khiến sắc mặt Sở Cuồng dần dần trở nên tái nhợt, nhưng hắn vẫn ôm chặt lấy Nhẫm Cửu không chịu buông tay. Dần dần, răng Nhẫm Cửu rút ra khỏi người Sở Cuồng. Toàn thân nàng gần như đều run rẩy. Nàng đưa tay nắm chặt vạt áo Sở Cuồng, hàm răng lập cập cố gắng bật ra từng tiếng một.

“Hứa rồi... Nhé, phải gả cho em...”

Không ngờ trong lúc như thế này mà Nhẫm Cửu vẫn còn cố chấp về chuyện này như vậy. Nếu biết thế, ngay từ đầu hắn đã nói ra câu này: “Anh sẽ cưới em! Cho nên em phải khống chế được bản thân, cùng anh ra ngoài.”

Nhẫm Cửu tóm vạt áo hắn: “Là... Gả cho em.”

Sở Cuồng yên lặng một lát: “Được! Gả cho em!”

Nhẫm Cửu buông vạt áo Sở Cuồng ra: “Em... Không đi được...” Thực ra không phải là không đi được, chỉ có điều nếu cử động sẽ không thể khống chế được chính mình nữa.

Sở Cuồng không nói thêm lời nào, lập tức cõng Nhẫm Cửu lên lưng, bước ra khỏi phòng điều khiển. Nhìn thấy đầu dây tời cài vào khe đá bên ngoài, hắn cầm lấy đầu dây, gần như là chạy ra ngoài. Vết cắn của Nhẫm Cửu trên cổ Sở Cuồng đã khép lại, chỉ có da dẻ xung quanh trở nên trắng bệch như đã bị hút khô máu. Chỉ mới chạy một đoạn mà Nhẫm Cửu đã thấy tim hắn đập nhanh. Thể chất của Sở Cuồng có bao giờ kém như vậy? Nhưng hắn vẫn cố kìm nén tiếng thở nặng nề... Có lẽ... Hắn không muốn để Nhẫm Cửu lo lắng.

Nhẫm Cửu nằm sấp trên lưng Sở Cuồng, gục đầu vào cổ hắn, giọng nói có vài phần nghẹn ngào: “Sở Cuồng...”

“Sao thế?”

“Em thích anh.” Nhẫm Cửu nói: “Em thích anh em thích anh em thích anh...”

Sở Cuồng đi một đoạn xa mà không lên tiếng. Đến lúc Nhẫm Cửu cho rằng hắn sẽ không trả lời, đột nhiên lại nghe thấy một giọng nói rất khẽ: “Anh biết rồi.”

Như bất lực, như thở dài, lại mang một chút... Chiều chuộng chưa bao giờ có.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện