CHƯƠNG 6: ÂM MƯU BẤT THÀNH - Phần 3: Một cô gái khác

Tin viên đá quý bị đánh tráo được nhà họ Ngôn phong tỏa mọi ngõ ngách, chỉ có người trong nhà biết mà thôi.

Khi biết tin này Ngôn Khởi Thước lạnh cả sống lưng. Bà Lâm Hề Nhị thì vẫn bình thường và quyết đoán như mọi lần: “Chúng ta chia làm ba đường. Khưu Lạc đi tìm lại viên đá thật. Thiên Hạ đi lấy viên đá giả về. Ta và cha các con sẽ quan hệ với giới truyền thông, dù việc có thực sự phát giác, thì cũng hạn chế hết mức có thể. Nội gián của chúng ta ở “Phong Trạch” và “Đông Tường” cũng bắt đầu hành động rồi…”.

“Trong “Phong Trạch” và “Đông Tường” cũng có người của chúng ta?” Thiên Hạ biết chuyện này chẳng có gì đáng ngạc nhiên thế nhưng cô vẫn muốn xác nhận lại lần nữa.

“Nội bộ chúng ta tất nhiên cũng có người của họ. Các ngành thương nghiệp ngày nay nơi đâu chả có nội gián, huống hồ là trong giới đá quý rộng lớn thế này?”. Bà Lâm Hề Nhị nói, còn ông Khởi Thước chỉ ngồi bên gật đầu.

Bà Hề Nhị tiếp lời: “Nếu như con không hủy hôn với Châu Cẩn Du thì nhà ta đã có điểm tựa vững chắc là nhà họ Châu, “Cảnh Thụy” có thể ở vị trí bất bại, “Phong Trạch” và “Đông Tường” cũng chỉ là con cờ để chúng ta điều khiển mà thôi…”

Không khí đột nhiên trở nên ngột ngạt hẳn. Thực tế “Cảnh Thụy” không có chỗ dựa, bây giờ lại mất đi tiềm lực tài chính. Có điều, lạc đà chết đói vẫn còn to hơn ngựa, vì thế mới có thể vững như đỉnh ba chân. Nhưng sự xuất hiện của Lý Ngự Thành đã hoàn toàn đạp đổ đỉnh ba chân này.

“Nội bộ “Lý Ngự Thành” có người của chúng ta không?” Thiên Hạ hỏi.

Bà Hề Nhị lắc đầu: Lý Ngự Thành là người làm việc rất cổ quái. Chúng ta đã đẩy vào đó mấy quân cờ, thành tích làm việc vô cùng xuất sắc, cũng không có biểu hiện gì đáng ngờ, thế mà cuối cùng vẫn bị loại, lý do đơn giản là có người xuất sắc hơn thay thế vị trí đó”.

“Lý Ngự Thành”… một công ty có thể phô trương thanh thế đến mức này cũng là một cuộc truyền kỳ rồi…

Lúc này Thiên Hạ mới cảm thấy Lâm Hề Nhị còn giống người chèo lái “Cảnh Thụy” hơn là ông Khởi Thước. Bà ấy thái độ lạnh lùng, phân tích tình hình một cách rõ ràng, xử lý mọi chuyện không hề có kẽ hở. Tại sao lúc ấy bà cũng hồ đồ nhỉ, tại sao lại đồng ý đặt bút ký hợp đồng với Nga? Có thể, đó là ý trời.

Bốn người dường như đều đang cố gắng để “Cảnh Thụy” có cơ hội phản kích.

Sáng hôm sau Ngôn Thiên Hạ đích thân đến nhà họ Lý ở trung tâm thành phố. Cô muốn lấy cớ đến bảo dưỡng viên ngọc để lấy viên ngọc giả về, đợi khi nào Khưu Lạc tìm được viên ngọc thật thì sẽ nhân lúc không ai biết để tráo lại.

Trong khu biệt thự to lớn toàn những ngôi nhà cao tầng và lộng lẫy. Những nơi đắt đỏ nhất lại chẳng có bóng người, chỉ có một số người tiền nhiều như cát bụi ở đây mà thôi.

Thiên Hạ ấn chuông cửa và đợi, màn hình tinh thể lỏng 10inch ở cửa lóe sáng, một gương mặt phụ nữ xuất hiện, một âm thanh từ mic không dây vang lên: “Xin chào, xin hỏi cô tìm ai? Cô có hẹn trước không?”

Thiên Hạ cười và nói: “Tôi tìm cô Trần Giai Vân, sáng sớm hôm nay tôi có nói chuyện điện thoại với cô ấy”.

Một lát sau cửa sắt tự động mở, người làm dẫn Thiên Hạ vào phòng chính. Không khí trong phòng vô cùng ấm áp, cô nhìn thấy một hàng người phục vụ, người nào cũng xinh đẹp như hoa, dáng người cao ráo. Đương nhiên, bọn họ chưa thể sánh được với chủ nhân của mình.

Trần Giai Vân đang nằm trên ghế da cáo, cô mặc một chiếc váy ngủ tơ tằm có chữ V, mái tóc dài xõa ra, gương mặt “mộc” nhưng không hề ảnh hưởng đến vẻ đẹp của cô. Cô không có ý ngồi dậy, trên miệng vẫn phì phèo điếu thuốc, gạt tàn đã đầy đầu thuốc từ bao giờ.

Không khí vô cùng ngột ngạt, sặc mùi khói thuốc và mùi nước hoa nồng nặc.

“Ngồi”. Trần Giai Vân đã ngồi thẳng người một chút, đùi trái gác lên đùi phải để lộ đôi chân dài trắng muốt.

Thiên Hạ ngồi xuống và nhìn khắp phòng một lượt: “Căn phòng bố trí thật đẹp”.

“Cũng được”. Trần Giai Vân tiếp tục hút thuốc, điệu bộ vô cùng cao ngạo.

“Không biết ông Lý có vừa lòng với viên Tổ Mẫu Lục không?” Thiên Hạ cười một cách tự nhiên nhưng thực chất là đang thăm dò.

“Cuối tháng ông ấy mới về”.

Đối với Thiên Hạ mà nói thì đây là một tin không thể tốt hơn. Trước cuối tháng, chỉ cần Khưu Lạc tìm được viên đá thật thì chuyện này không khó giải quyết. Thiên Hạ cố gắng dùng giọng nói vui vẻ để nói chuyện với Giai Vân: “Chắc chị nhớ ông ấy lắm nhỉ?”

“Không nhớ”. Đối phương phủ định câu hỏi của cô một cách không suy nghĩ.

“Thế à?” Thiên Hạ lặng người, cho dù là không nhớ thì ít nhất cũng nên giả vờ rất nhớ trước mặt người khác chứ?

“Có gì mà nhớ chứ, tôi chỉ là tình nhân chứ đâu phải vợ”. Trần Giai Vân tỉnh bơ nói, cảm giác như đang kể một đạo lý không thể đơn giản hơn: “Con người nên ở đúng với vị trí của mình, chẳng phải sao?”

“Ha ha”. Thiên Hạ cười và không hề phủ nhận.

Trần Giai Vân là người cô chưa bao giờ tiếp xúc, bây giờ cô lại phải tạo mối quan hệ thật tốt với cô ta, nhanh chóng lấy lại viên Tổ Mẫu Lục giả. Nếu đã còn thời gian hơn hai mươi ngày thì cô quyết định tạm thời không hành động để tránh đánh rắn động cỏ. Đúng lúc Thiên Hạ đang muốn có cơ hội siết chặt mối quan hệ với Giai Vân thì cô ấy nói: “Chẳng mấy khi cô đến đây, chúng ta ra ngoài đi một vòng. Ở mãi trong phòng đến nỗi nếp nhăn cũng dài ra rồi. Tôi đi thay quần áo, cô ở đây đợi tôi”. Giai Vân không cho Thiên Hạ cơ hội lôi kéo, Thiên Hạ cũng vui vì có cơ hội tiếp cận với Giai Vân nên đương nhiên không phản đối rồi.

Trên tường ở phòng khách chiếc đồng hồ quả chuông cổ kính đổ một giờ hai mươi phút, ngày hôm nay còn thời gian.

Trần Giai Vân ăn vận đẹp như hoa và đi từ trên gác xuống, gương mặt được trang điểm kỹ càng, đôi mắt được đánh viền tím thật lộng lẫy. Thiên Hạ mặc bộ quần áo màu nâu đi bên cạnh chẳng khác gì một người hầu.

Hai người rời khỏi biệt thự, Thiên Hạ cuối cùng cũng đã được thở trong bầu không khí tươi mới, hương hoa thơm nhẹ nhàng bao phủ khắp xung quanh biệt thự, hình như còn có thêm mùi nước hoa đặc biệt nữa.

“Giai Vân, mùi nước hoa của chị thật đặc biệt”. Đối với những người phụ nữ cao ngạo thì việc cung phụng họ là cách tốt nhất.

Trần Giai Vân cười nhạt và nói: “Đây là loại nước hoa đặc chế. Có thể kích thích hoocmon của những người đàn ông xung quanh. Nếu như cô có người yêu thì tôi có thể tặng cô một lọ”. Giai Vân lấy ra trong túi xách một lọ nước hoa màu hổ phách chừng 10ml.

Thiên Hạ cười lắc đầu: “E rằng tôi không dùng đến”. Trong câu nói có chút gì đó bi thương thế nhưng nụ cười thì vẫn tươi như thế.

“Không sao, tôi tặng cô trước, chắc sẽ có cơ hội dùng thôi”.

Hai người con gái đi với nhau thì sẽ xem này xem kia và đi mua sắm một cách vô thức.

Thiên Hạ vốn không phải là người con gái có ham muốn shopping mạnh mẽ, đi shopping cả buổi chiều, đi hết hai con phố mua sắm, cô chỉ mua được một chiếc váy ngắn mới ra của Chanel và một chiếc khăn lụa của Hermes. Trần Giai Vân thì khác, cô mua từ áo khoác cho đến nội y, từ mũ cho đến dép lê, tất cả đều là mẫu mới của mùa hè năm nay, tính tiền đến mỏi cả tay, cuối cùng còn mua thêm hai cái cavat Paul Smith nữa, hai cái này mua cho Lý Ngự Thành.

Khi ăn tối Trần Giai Vân còn rót rượu cho Thiên Hạ, hai người uống cũng không ít, mặt đều ửng hồng cả. Sau khi cơm no rượu say, Trần Giai Vân yêu cầu lái xe đưa ra ngoài bờ sông, nói ra đi hóng gió cho giã rượu.

Hai người cùng ngồi bệt bên bờ sông, trên tay mỗi người còn cầm một cốc bia.

Gió muộn thổi nhẹ, các vì sao xa xôi, mặt sông gợn lăn sóng. Hai người vừa uống bia vừa nói chuyện.

“Thiên Hạ, cuộc sống khi còn nhỏ của cô thế nào?” Trần Giai Vân cười, cả hai cùng dựa vào nhau say sưa.

Thiên Hạ nhớ lại và kể: “Mẹ tôi mất sớm, trong ký ức chỉ có ba. Khi 10 tuổi thì ba tôi lấy vợ hai, còn dẫn về theo một ông anh nữa. Thực ra trong ký ức của tôi thời thơ ấu cũng rất hạnh phúc…”

“Khi còn nhỏ, cô có bị ép học múa, học đàn, học cắm hoa không?”

“Đàn là phải học, còn những thứ khác thì không. Ba tôi từ nhỏ đã dạy tôi phân biệt đá quý. Chị thì sao?”

“Khi tôi còn nhỏ….” Trần Giai Vân uống một hớp bia rồi nói: “Ngay từ nhỏ tôi đã muốn lấy một người có nhiều tiền”.

“Ha ha…” Thiên Hạ cười phá lên, cô cảm thấy Giai Vân nói rất thật, đây chẳng phải cũng là ước mơ của nhiều cô gái hay sao?

“Thế nhưng, câu chuyện công chúa và hoàng tử chỉ là lừa đảo mà thôi”. Trần Giai Vân bóp bẹp lon bia và ném đi, bia chảy đầy mặt đất: “Cho dù có cố gắng học hành thì cũng chẳng có hoàng tử nào lấy tôi…”

“Bởi vì chị yêu cầu cao quá đấy!”.

“Không, cái thế giới này khi xuất thân đã quyết định tất cả rồi. Cô xuất thân như thế nào thì sẽ sống trong cái vòng với những người có xuất thân như thế ấy. Dân thường mà muốn bước vào nhà giàu, đó chỉ là giấc mơ. Cô nhìn tôi đi, cho dù có thế nào thì cũng chỉ là tình nhân của Lý Ngự Thành. Còn cô có thể danh chính ngôn thuận bước vào nhà họ Châu”.

Thiên Hạ im lặng không nói gì.

Trần Giai Vân nhìn cô, tay phải khẽ chạm vào mặt cô, những ngón tay sơn màu đỏ chót dưới ánh trăng càng trở nên vô cùng quyến rũ: “Vì thế, nên cô cứ ngoan ngoãn mà làm một cô vợ ngoan hiền đi. Phải khoan dung độ lượng, nhân từ lương thiện, có khổ nữa mệt nữa cũng không được kêu than. Còn tôi thì sẽ làm một tình nhân hoang phí, tôi muốn làm cho trò chơi này vui hơn nữa”. Nói xong cô ấy đổ gục vào lòng Thiên Hạ và ôm chặt lấy cô, không lâu sau đã ngủ say.

Gió đêm thổi càng lạnh Thiên Hạ càng lúc càng thấy tỉnh, cô nhìn Giai Vân ngủ mà thở dài.

Hóa ra vẻ bề ngoài khoa trương của cô ấy chỉ để che giấu đi sự tự ti bên trong, tiền bạc có nhiều đến mấy cũng không thể bù đắp được sự trống rỗng bên trong trái tim, chỉ có thể tham lam tiền bạc hơn nữa, tê liệt bản thân đi, mãi mãi trốn tránh hiện thực.

Một người phụ nữ đáng thương.

Còn bản thân mình thực sự may mắn sao?

Mỗi một người đều có những vết thương mà người khác không biết, chỉ là không dễ để lộ cho người khác biết mà thôi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện