Chương 077: Trời đổi sao dời

Một câu vừa nói ra đã khiến toàn bộ người trong điện kinh hãi. Thoáng chốc cả đại điện một mảnh tĩnh mịch, tất cả trầm mặc hồi lâu mới tiêu hóa xong câu nói kinh người của tiểu công chúa. Sau đó, một trận huyên náo cuồn cuộn như sóng triều ào tới bao phủ thấy thân ảnh đơn bạc của Triệu Thuần.

"Hồ nháo!" Thư quý phi hừ lạnh một tiếng, mặt mày băng lãnh như sương. Mục Hợp hoàng hậu đã chết, mọi chuyện trong ngày xuất giá của Triệu Thuần đều do Thư quý phi an bài, hiện tại nghe thấy tiểu công chúa công khai nói ra lời như vậy, quả thực khiến nàng vô cùng tức giận.

Triệu Thuần quỳ trên mặt đất, đầu ngẩng lên, hai mắt đỏ bừng nhưng sắc mặt lại trắng bệch. Nàng mím môi, lại dập đầu như cũ nói: "Phụ hoàng, xin ngài thu hồi lệnh tứ hôn, Thuần Nhi không muốn kết hôn."

Thư quý phi nhăn trán, lạnh giọng nói: "Đội rước dâu của Yến thế tử đã đến ngoài cửa thành, hôn sự của các ngươi cũng đã chiêu cáo thiên hạ từ một tháng trước. Hôm nay ngươi lại làm trò trước mặt đặc phái viện các nước khác nói cái gì không muốn kết hôn? Mục Hợp tỷ tỷ dạy dỗ ngươi như vậy sao?"

"Mục Hợp tỷ tỷ đã không còn, Thư tỷ tỷ cũng đừng nên quấy rầy vong linh của người đã mất nữa." Gia Cát Hiên chớp đôi mắt phượng, chiếc cổ trắng nõn khẽ động, từ tốn ngẩng khuôn mặt xuân đào nên, mỉm cười với Triệu Thuần, "Thuần Nhi, có phải không nỡ xa phụ hoàng không? Ngoan, cho dù là gả ra ngoài thì vẫn có thể thường xuyên về thăm Hoàng thượng mà."

"Hiên phi nương nương, không phải vậy, Thuần Nhi chẳng qua là không muốn lấy chồng, xin người giúp ta van cầu phụ hoàng thu hồi mệnh lệnh đã hạ." Triệu Thuần quỳ trên mặt đất, chậm rãi ngẩng đầu lên, nước mắt lưng tròng hốc mắt nhưng mặt lại lộ vẻ kiên định hiếm thấy.

"Người đâu, dẫn Công chúa đi trang điểm lại, chờ xa giá của Bắc Yến." Hạ hoàng cũng không cúi đầu liếc nhìn Triệu Thuần một cái, nhàn nhạt hạ lệnh.

Trong đại điện sáng rực ánh đèn, khuôn mặt hoàng đế lúc sáng lúc tối khiền không người nào nhìn ra tâm tình hiện tại của thánh giá. Có điều tiếng nói của ông ta thực bình thản, thật giống như chưa từng nghe thấy lời của Triệu Thuần. Chúng cung tỳ ngoài cửa rối rít chạy vào kéo tay Triệu Thuần.

"Buông ra!" Tiểu công chúa quát một tiếng chói tai, đẩy cung nữ ra rồi lại quỳ *phịch* xuống, nước mắt nhất thời rơi lã chã. Nàng giơ tay lau nước mắt trên mặt đi, to gan nhìn thẳng người phụ thân mình vốn kính sợ từ nhỏ, ngữ khí run run nhưng vẫn cố gắng ưỡn ngực, chậm rãi nói một cái rành mạch: "Phụ hoàng, xin ngài thu hồi mệnh lệnh đã ban."

"Thuần Nhi!" Triệu Triệt cau mày, trầm giọng nói: "Muội đang làm cái gì vậy? Không được náo loạn!"

Văn võ cả triều bày sắc mặt khác nhau, quanh quẩn trong đại điện rộng lớn chỉ nghe có tiếng gió từ ngoài cửa thổi vào.

"Thất ca!" Hai mắt tiểu công chúa đỏ bừng, nàng quay đầu nhìn về phía Triệu Triệt, nói: "Xin giúp Thuần Nhi, Thuần Nhi không muốn kết hôn, xin giúp muội van cầu phụ hoàng."

"Triệt Nhi, mau dẫn muội muội ngươi đi. Xa giá của Yến thế tử sắp vào thành rồi."

Triệu Triệt cau mày, do dự trong chốc lát, cuối cùng vẫn phải gật đầu, tiến lên kéo tay Triệu Thuần, trầm giọng đáp: "Nhi thần tuân lệnh."

"Phụ hoàng!"

Triệu Thuần đột nhiên hô to, ngẩng đầu lên, hai hàng nước mắt trong suốt cuồn cuộn chảy ướt mặt, thảm thiết van nài: "Xin thành toàn cho nhi thần, nhi thần tình nguyện gả tới Tây Hoàng, tình nguyện gả đi Nam Cương, cũng tình nguyện đi biên cương hòa thân. Van cầu phụ hoàng, xin hãy thu hồi mệnh lệnh!"

"Thuần Nhi, đừng náo nữa. Cùng Thất ca đi!"

"Phụ hoàng!" Triệu Thuần đẩy Triệu Triệt ra, cố chấp quỳ trên mặt đất ra sức dập đầu, từng tiếng rồi lại từng tiếng *bôm bốp* vang vọng trong đại điện.

"Phụ hoàng, nhi thần van cầu ngài, xin hãy thu hồi mệnh lệnh! Xin phụ hoàng!"

Hạ hoàng cũng không hề nhìn tới Triệu Thuần, mặt lộ vẻ âm trầm hướng mắt về phía Triệu Triệt, trầm giọng cất tiếng: "Triệu Nhi?"

Triệu Triệt cau mày, rốt cuộc cúi đầu nắm tay Triệu Thuần kéo ra ngoài.

Vốn vẫn cố nén không khóc thành tiếng, Triệu Thuần chợt lớn tiếng khóc to, vừa khóc vừa kêu to: "Phụ hoàng! Van cầu ngài! Phụ hoàng, Thuần Nhi không lấy chồng! Phụ hoàng, Thuần Nhi van cầu ngài..."

Máu tươi từ trên trán Triệu Thuần thấm ướt mặt thảm trắng, nhìn qua vô cùng đáng sợ. Cả điện Kết Phương một mảnh tĩnh mịch, tất cả đều cẩn thận dùng khóe mắt liếc nhìn Hạ hoàng ngồi ở chủ vị mà không một ai dám ngẩng đầu lên.

"Đứa nhỏ Thuần Nhi này từ trước đến giờ vốn hiếu thuận nhất. Xin hoàng thượng đừng giận, chẳng qua là nữ hài tử không nỡ xa nhà mà thôi."

Hiên quý phí vừa nói ra lời này thì tân khách cả triều đều rốt rít hùa theo, khiến không khí trong điện thoáng chốc lại trở nên nhộn nhịp. Thôi đại học sĩ của Thượng thư cục gật gù nói: "Công chúa hiếu nghĩa thật sự hiếm có. Người xưa có câu con gái gả đi nước mắt hai hàng, hành động này của công chúa chính là ví dụ trước mắt."

"Hoàng thượng nhân từ, đối với chư vị công chúa hoàng tử yêu thương không biết bao nhiêu mà nói. Bọn họ thành gia lập thất rồi thì tương lai không thể thường xuyên lắng nghe hoàng thượng dạy bảo, tự nhiên sẽ cảm thấy thương tâm."

"Đúng đúng. Cực kỳ chính xác, nhất định là như vậy."

..................................................................................................

Thừa dịp trong điện náo nhiệt không ai chú ý, Sở Kiều cẩn thận muốn nhỏm người đứng dậy, ai ngờ vừa mới đứng lên thì có một cánh tay vươn ra kéo ống tay áo nàng lại. Gia Cát Nguyệt đang cúi đầu uống rượu, thấy Sở Kiều nhìn lại thì từ tốn ngẩng đầu lên, khóe miệng còn vươn chút màu đỏ của rượu nho càng thêm nổi bật đôi môi đỏ tà mị. Nam nhân nhẹ nhàng mở miệng, ngữ điệu trầm thấp như gió thoảng qua tàn lá, "Đi đâu?"

Sở Kiều nửa ngồi xuống, nhích mặt tới gần Gia Cát Nguyệt, cười một tiếng châm chọc, "Ta và Tứ thiếu gia rất thân thuộc sao? Ngài không phải đã quản quá rộng rồi sao?"

Gia Cát Nguyệt nhỏm người lên, chóp mũi cơ hồ như dán lên mặt Sở Kiều, hơi thở ấm áp phả lên mặt thiếu nữ, "Yến tiệc chưa kết thúc mà rời đi là rất không lễ phép."

"Vậy thì sao chứ?" Sở Kiều lạnh lùng nói lời sắc bén: "Đây là hoàng cung Đại Hạ, cũng không phải Thanh Sơn viện của ngươi. Tay của Tứ thiếu gia luôn dài như vậy sao? Chuyện này mà cũng quản?"

Vừa dứt lời, Sở Kiều liền ở dưới bàn lật tay chế trụ cổ tay Gia Cát Nguyệt, gạt tay hắn ra khỏi góc áo mình.

Gia Gát Nguyệt nheo ánh mắt hẹp dài chứa đựng con ngươi đen như mực, cười nhạt một tiếng: "Đường lớn không yên tĩnh vì có người phá rối, thật chẳng may, ta lại chính là người thích xía mũi vào chuyện của người khác."

Năm ngón tay trơn trượt như lươn của Gia Cát Nguyệt thoáng cái đã thoát khỏi bàn tay Sở Kiều, lại một lần nữa túm lấy góc áo nàng.

"Vậy sao? Mấy năm không gặp, tính tình thiếu gia quả thực thay đổi nhiều. Ta còn cho ngài vẫn là dạng người máu lạnh tuyệt tình, sẽ không động tâm vì người ngoài."

Vừa nói Sở Kiều vừa vặn tay, lưu loát đổi thế lại một lần nữa đè chặt tay đối phương.

"Quá khen, nói tới bốn chữ 'máu lạnh tuyệt tình', bổn thiếu gia ở trước mặt ngươi còn phải cam bái hạ phong."

Hai người không ngừng giao thủ bên dưới bàn tiệc được phủ kín bởi khăn trải bàn thật dài khiến người khác không nhìn ra. Trong đại điện một mảnh vui mừng nên không một ai để mắt đến nhị thiên điện bên này.

"Ha ha, hai người đang nói gì mà cao hứng như vậy? Để cho ta nghe với." Lý Sách đột nhiên nhảy đến phía sau hai người, nhe răng cười hỏi.

Hắn vừa dứt lời thì hai luồng mắt sắc bén chứa đầy tức giận lập tức bắn tới. Hai người vừa nãy còn đang âm thầm giao triền hiện tại có chung bực bội vì bị quấy rầy.

Nam nhân này luôn nói năng như thế, hai người bọn họ hiện tại bộ dạng vô cùng nghiêm nghị căng thẳng, làm gì có nửa phần cao hứng như trong lời hắn nói. Hết lần này tới lần khác, hắn luôn dùng cái cớ vụng về như vậy đi xen vào chuyện của người khác.

Sở Kiều lạnh lùng nhìn Lý Sách một cái, ngay sau đó liền xoay đầu lại cười một tiếng với Gia Cát Nguyệt, nói: "Bây giờ thảo dân muốn đi nhà xí mà Tứ thiếu gia cũng định đi theo sao?"

Gia Cát Nguyệt sửng sốt, không ngờ tiểu nữ hài này ở trước mặt nam nhân lại có thể nghĩ ra biện pháp chạy trốn như vậy. Gia Cát tứ thiếu gia từ trước đến nay luôn lạnh lùng khẽ nhướng mày, da mặt tuyết trắng thế nhưng lại ửng đỏ lên, tăng thêm mấy phần tà mị diễm lệ.

Sở Kiều đứng dậy, tâm tình vô cùng thư sướng giơ tay vỗ vỗ mặt Gia Cát Nguyệt, thấp giọng cười một tiếng: "Chớ có đi theo ta. Chú ý thân phận một chút. Ngài là quý nhân của thất đại môn phiệt, đi theo sau một dân đen thì còn ra thể thống gì?"

Tiếng vỗ mặt *bộp bộp* nhất thời vang lên, mặt Gia Cát Nguyệt càng đỏ hơn. Hắn giận tím mặt, định mở miệng thì thấy thân ảnh Sở Kiều đã nghênh ngang tiêu sái rời khỏi nhị thiên điện rồi biến mất trong màn đêm. Đủ loại ánh mắt kỳ dị từ bốn phương tám hướng bắn tới, chúng thiên kim tiểu thư không khỏi kinh ngạc che miệng, hoảng sợ nhìn vị thiếu gia kiêu ngạo cao cao tại thượng của Gia Cát gia. Hiển nhiên, một màn vừa rồi đều rơi vào mắt các nàng không sót chi tiết nào.

Tứ thiếu gia Gia Cát gia cao cao tại thượng mà lại bị một dân đen ti tiện đùa bỡn?

Gia Cát Nguyệt đặt mạnh chén rượu lên bàn một cái *cạch*, chân mày nhíu lại thành chữ 'xuyên' (川).

"Quả là cơ hội khó có được nha!"

Thái tử Biện Đường cầu mà không được ngồi ở một bên dùng ánh mắt hâm mộ nóng bỏng nhìn sang. Gia Cát Nguyệt đột nhiên phát hiện, nam nhân này quả thật rất phiền. Hắn chán ghét quay đầu đi, ra vẻ chăm chú nhìn mấy màn ca múa nhàm chán trong đại điện.

.................................................................................................

Vừa bước chân ra khỏi cửa điện thì liền cảm nhận được gió đập vào mặt, Sở Kiều nhướng mày, quay đầu lại nhìn thì thấy Lý Sách đang xách vạt cẩm bào, bộ dạng lặng lẽ theo ở phía sau.

Hắn thấy nàng quay lại nhìn thì lộ vẻ tinh quái xoa xoa tay, nói: "Bên ngoài tối lắm, để ta dẫn nàng đi."

Sở Kiều nheo mày, sắc mặt hơi trầm xuống. Lý Sách thấy vậy liền vội vàng lui về phía sau hai bước, bộ dáng cẩn thận đề phòng, nói: "Ta ở bên ngoài chờ vậy."

"Ngươi muốn chờ ở đâu?" Thiếu nữ cong khóe miệng nở nụ cười ngọt ngào nhưng trong giọng nói lại mang theo sát khí nồng đậm.

Lý sách dựng tóc gáy, lập tức xua tay liên tục, "Ta đứng yên ở đây chờ là được."

Sắc mặt Sở Kiều thôi trầm đi, nàng khiễng chân sờ sờ đầu Lý Sách, nở nụ cười tươi như hoa, "Ngoan, rất biết nghe lời."

Nhưng Lý Sách lại cảm thấy nàng cười lên so với bộ dạng lạnh lùng thường ngày còn dễ sợ hơn nhiều.

Sở Kiều là thủ hạ tâm phúc của Yến Tuân, đại hôn của hắn nàng nhất định phải trình diện thì mới có thể ổn định lòng người, khiến người khác buông lỏng cảnh giác.

Thiếu nữ nhanh chóng rẽ vào một con đường nhỏ đã định sẵn trong kế hoạch, trong bụng thầm cảm thấy may mắn vì sự xuất hiện của Triệu Thuần, bằng không muốn rời đi mà không bị người chú ý sẽ mất không ít thời gian. Nhắm chừng thời gian, thiếu nữ chụm hai ngón tay lên miệng thổi lên một tràng sáo hiệu, âm thanh trong bóng tối nghe qua như tiếng chim đêm kêu thê thương.

Đội hắc y nhân ẩn mình ở góc hoàng thành nhận được tín hiệu hành động, vô số thân ảnh nhanh chóng nhảy ra ngoài, bóng tối đã trở thành lá chắn bảo vệ tốt nhất cho bọn họ.

Thiếu nữ vẫn giữ vẻ mặt lãnh đạm, khóe môi chậm rãi nở một nụ cười lạnh, "Thành Chân Hoàng, hoan nghênh tới địa ngục."

Thân ảnh linh hoạt như một con báo của thiếu nữ biến mất sau hành lang gấp khúc. Gió lạnh thổi vun vút ở hai bên tai, nàng tiến đến gần mục tiêu, là trạm canh gác nhỏ tọa lạc tại Tây An môn phía Tây Bắc hoàng thành.

Mục tiêu đang nằm tréo chân trên giường, miệng huýt sáo, bộ dạng hết sức nhàn nhã tự tại. Thiếu nữ không hề do dự, lắc mình tiến vào.

Tiểu binh phát hiện có người lạ, vừa định kinh hô thì thiếu nữ đã mạnh mẽ đưa tay bịt chặt miệng hắn, tay còn lại khẽ giơ lên, một tia chớp trắng xẹt qua cổ hắn.

Chỉ một nhát, không có bất kỳ động tác dư thừa. Giết người nhiều khi chỉ đơn giản như vậy mà thôi.

Trên cổ tiểu binh xuất hiện một vết cắt rỉ máu. Sở Kiều buông tay, tiểu binh vừa phát ra tiếng ú ớ thì máu tươi tức thì túa ra càng ngày càng nhiều. Đồng tử trong mắt tiểu binh từ từ giãn ra, cả người dần trở nên mềm nhũn theo lượng máu chảy ra.

Sở Kiều kéo chăn phủ lên người tiểu binh, sau đó xoay người ra ngoài, đi về phía mục tiêu kế tiếp.

Đây chính là nhiệm vụ của nàng và Đại Đồng Hành. Trong cung ngoài cung cùng bắt tay, ngay sau khi Yến Tuân giơ ngọn phản kỳ lên thì bọn họ phải làm tê liệt hệ thống truyền tin của quân đội đế quốc, biến đế đô Chân Hoàng thành một tòa thành chìm trong giấc ngủ say.

Chưa tới một canh giờ, nhóm thích khách của Đại Đồng Hành đã hoàn thành sứ mệnh, trên bầu trời ngoài thành không ngừng xuất hiện khói hiệu màu lam, bên trong thành cũng liên tiếp vang lên tiếng sáo hiệu. Sở Kiều thoáng thở phào nhẹ nhõm, nàng đứng trong ngự hoa viên vắng lặng, dùng ngón tay vạch xuống một nét cuối cùng, trên mặt đất hiện giờ đã có chi chít chữ 'chính' (正).

Tối nay đã có quá nhiều người mất mạng vô cớ, bọn họ chức vị khác nhau, chưa từng gặp gỡ cũng như chưa từng có bất kỳ liên hệ gì. Trong đó, có cảnh vệ cùng lính liên lạc của đế đô, có tướng sĩ cấp cao, có binh tốt thủ thành, có mã phu, có lính truyền tin ở ngoài thành, quân lính của Thủy Long cục, bộ khoái cùng thái giám, còn có quân trinh sát ở các cửa thành.

Tôn chỉ của Đại Đồng Hành là duy trì chính nghĩa cho đại lục, ổn định xã hội, tiêu trừ chế độ nô lệ và sùng bái bình đẳng giai cấp. Cho nên mặc dù trong tay có lực lượng đủ nắm cả thiên hạ nhưng bọn họ sẽ không giết loạn đối phương. Hiện tại đương nhiên không thể tính là giết người hàng loạt.

Thủ đoạn giết người của Sở Kiều vô cùng cao minh nhưng nàng cũng không hề lạm sát, chỉ là không bỏ qua cho kẻ nào đáng chết, ra tay gọn gàng, chính xác lại tinh vo. Phải diệt trừ ai, hiệu quả ra sao, Sở Kiều rõ ràng hơn ai hết. Hành động giết chóc vào trong tay nàng liền trở thành một loại nghệ thuật, lưỡi kiếm ở trong tay này như thành đạo cụ của một vũ điệu đẹp mặt.

Mọi chuẩn bị đều đã làm xong, đến lúc đi làm chính sự rồi.

Sở Kiều đứng dậy, vừa xoay người lại thì nhìn thấy một thân ảnh thon dài đứng trong bóng đêm vô tận. Ánh trăng lạnh như dát bạc lên người hắn.

"Thủ đoạn không tệ." Trong bóng tối, nam nhân lạnh lùng cất giọng trầm thấp.

Thoáng kinh ngạc ban đầu đã sớm biến mất, Sở Kiều lạnh lùng nhìn về phía trước, bất động thanh sắc kiểm tra xem còn có người nào khác hay không.

"Không cần nhìn, không có người khác."

Nam nhân tiến lên hai bước, một thân áo bào tím thẫm ở dưới ánh trăng như được phủ một lớp màu bạc, ngũ quan tuấn mỹ thậm chí có phần giống như nữ nhân, nhưng đôi mắt lại lạnh lẽo như băng. Hắn nhàn nhạt trầm giọng nói: "Còn muốn đi đâu nữa? Định giết thêm ai?"

Thiếu nữ lộ vẻ âm trầm, lạnh lùng phun ra hai chữ, "Tránh ra!"

"Ấu trĩ!" Gia Cát Nguyệt giễu cợt hừ lạnh một tiếng.

*Xoẹt* một tiếng, Sở Kiều nhanh như gió lao lên, dùng sức uốn eo cúi người đánh tới. Gia Cát Nguyệt không ngờ nàng nói đánh là đánh nhưng cũng trả đòn. Hai người thân thủ nhanh như gió, chiêu thức diễm tuyệt, nhất thời đánh ngang nhau nhau. Một cơn gió lạnh thổi qua, chỉ nghe hai tiếng *bốp* vang lên, đấm tay hai người cùng lúc đánh vào ngực đối phương, lực đạo cực mạnh khiến cả hai phải lùi lại hai bước, trở thành cục diện canh chừng lẫn nhau.

"Yến Tuân đừng mong tạo phản thành công, Ba Lôi cùng Ngụy Thư Diệp đã giăng sẵn thiên la địa võng. Loạn thần tặc tử đối nghịch với đế quốc chỉ có một con đường chết."

Sở Kiều hừ lạnh một tiếng, đưa tay quẹt mồ hôi trên trán, lạnh giọng nói: "Đồ chó săn!"

Gia Cát Nguyệt nhất thời giận dữ, trầm giọng nói: "Ngươi nói cái gì?"

"Gia Cát Nguyệt, ta trước khi cho rằng ngươi cũng cùng một giuộc với đám công tử thế gia vô nhân tính trong mắt không có người khác, luôn tự cho mình là đúng. Hôm nay mới biết được, thì ra ngươi chính là chó săn của họ Triệu."

Gia Cát Nguyệt xanh mét mặt, "Ta không trung với Triệu gia mà trung với Đại Hạ."

"Có khác gì sao?" Sở Kiều cười lạnh, "Ít nói cái gì loạn thần tặc tử đi, người thắng làm vua kẻ thua làm giặc, ngươi làm sao biết ngày sau liệu trên sách sử không viết ngươi là chó săn của nước phụ thuộc? Lịch sử chỉ nghe lời của người thắng mà thôi."

"Xem ra ngươi đối với hắn rất có lòng tin." Gia Cát Nguyệt lạnh lùng cười một tiếng, "Bản thân ta cũng muốn mở to hai mắt nhìn xem hắn làm sao chạy ra khỏi đại môn thành Chân Hoàng."

Mắt Sở Kiều tối lại, toàn thân tản ra sát khí, "Chỉ e ngươi không có cơ hội đó."

Sát khí kinh người, chiêu thức lần lượt thay đổi, thiếu nữ rút chủy thủ ra lao về phía Gia Cát Nguyệt. Dưới ánh trăng, chỉ thấy có hai thân ảnh tuyệt luân, linh hoạt như hai cái bóng không ngừng nhảy vọt lên, luân chuyển qua từng cành cây bụi cỏ.

"Ngươi đi theo hắn, sớm muộn gì cũng là tử lộ!"

Cổ tay cầm chủy thụ bị bắt lấy, Gia Cát Nguyệt được thế liền không buông, tấn người tiến đến.

"Đa tạ quan tâm, ngươi hãy lo cho bản thân mình trước thì hơn!"

Sở Kiều tung mình nhảy lên không trung, hung hăng đá một cước vào bả vai Gia Cát Nguyệt, tay còn lại không chút khoan dung vung đoản đao lên.

"Ác giả ác báo, ngươi không nên ép ta ra tay!"

"Ta và ngươi ngay từ đầu vốn đã là tử địch, cần gì phải nương tay?"

"Ai ở bên đó?"

Chợt có tiếng bước chân hỗn loạn truyền đến, hai người sửng sốt, đồng loạt dừng tay, ngay sau đó liền cùng lúc lao vào bụi rậm bên trái. Song, vừa chạy được hai bước, phát hiện đối phương cũng chạy cùng hướng với mình, Sở Kiều nhất thời quên mất truy binh, vung tay đánh tới.

"Phía Đông, đuổi theo!"

Đám thị vệ cung đình nhanh chóng đến gần, Gia Cát Nguyệt cau mày, một phát bắt lấy cổ tay Sở Kiều, tức giận quát khẽ: "Muốn chết phải không? Còn đánh nữa?"

Sở Kiều nhướng mày, cả giận nói: "Ngươi chạy theo ta làm gì?"

Gia Cát Nguyệt cũng giận dữ nói: "Ai chạy theo ngươi?"

"Ở phía trước, mau!"

*Bốp* một tiếng, Sở Kiều đá mạnh vào bắp chân nam nhân đang giữ chặt tay mình.

Gia Cát Nguyệt mắt lộ hung quang, mắng: "Nữ nhân điên không biết sống chết!"

Thiếu nữ nửa quỳ trên mặt đất, lạnh lùng đáp trả: "Nam nhân hèn hạ thích quấn chặt lấy người khác!"

"Mau!"

Tiếng nói chỉ còn cách khoảng mười bước, hai người cả kinh, đồng thời thu tay lại, nghiêng người lăn một vòng trốn vào bụi hoa rậm rạp.

"Người đâu?"

"Thủ lĩnh, người nghe nhầm sao?"

Đầu lĩnh thị vệ cẩn thận lắc đầu, "Không thể nào, ta rõ ràng nhìn thấy mấy bóng đen."

"Thủ lĩnh, có khi nào là mèo không? Khu vườn này có rất nhiều mèo."

"Không phải, ta tận mắt nhìn thấy." Đầu lĩnh trầm giọng nói: "Tất cả chia ra kiểm tra bốn phía một chút, tối nay là đại thọ của bệ hạ, ngàn vạn không thể để xảy ra chuyện gì."

"Dạ."

Đám người dần dần đi xa, hai luồng mắt vẫn cảnh giác nhìn ra bên ngoài, chăm chú dõi theo bóng dáng của đám lính.

*Bốp* một tiếng, Gia Cát Nguyệt chợt cảm thấy phần bụng đau nhức, còn chưa kịp phản kích thì đã thấy Sở Kiều nhào người lên đè hắn xuống phía dưới. Gia Cát Nguyệt có chút không ngờ nàng lại động thủ vào lúc này, nhất thời trở tay không kịp. Sở Kiều nhanh nhẹn cong chân nhấn đầu gối lên bụng nam nhân dưới thân.

Gia Cát Nguyệt đau đến kêu thành tiếng, một giây sau hắn đã bị nàng dùng dây thừng trói chặt lại.

"Nể tình ngươi không có gọi người tới bắt ta khi nãy, hôm nay sẽ không giết ngươi."

Sở Kiều đứng dậy, cúi đầu nhìn Gia Cát Nguyệt đang trợn mắt nhìn mình, lạnh lùng trầm giọng nói: "Gia Cát Nguyệt, 8 năm trước ngươi không tố giác ta, chừa cho ta một con đường sống, ta chịu ơn của ngươi cũng không có nghĩa là ân oán giữa ta và ngươi không còn. Thân là quý tộc thế gia, ngươi giết chóc nô lệ là chuyện không có gì đáng trách, nhưng hết lần này đến lần khác, ngươi làm hại đều là người quan trọng đối với ta. Sau đó ngươi lại bắn Yến Tuân bị thương, khiến chúng ta không thể thoát khỏi đế đô, bị giam cầm vũ nhục suốt 8

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện