Chương 112: Vị Thái tử đa tình

Vầng trăng cong cong tỏa ánh sáng trắng nhạt bàng bạc như nước phủ xuống mặt đất, bao trùm cả cung Kim Ngô, mông lung như màn sương mù. Biện Đường thuộc phía Nam sông Xích Thủy, khí hậu ôn hòa, khung cảnh núi non hữu tình, cầu nhỏ bắc ngang hoa cỏ, kiến trúc hành lang ven hồ dài miên man không dứt.

Lý Sách giống như một cậu thanh niên vừa mới lớn, hưng phấn kéo Sở Kiều chạy băng qua từng tòa cung điện được bao phủ trong ánh trăng, gió đêm thổi khiến mái tóc dài buông xõa sau lưng Sở Kiều bay tán loạn, đôi lúc che cả mắt nàng.

Ánh trăng mênh mang như nước, những mảng tường đỏ ngói xanh theo phong cách cổ trang nhã được ánh trăng phản chiếu lấp lánh tựa ngọc, vạt áo đỏ thẫm của Lý Sách đón gió căng phồng như cánh diều, cung nữ thị tỳ cùng quan viên dọc hai bên đường gặp bọn họ đều không khỏi sợ hãi quỳ gối. Hai người chạy thật nhanh, sau lưng bọn họ còn có một đám đông cung nữ thị vệ theo hầu, người nắm váy người cầm đao tất tả chạy theo, thật giống như đàn bướm đuổi theo con gió. Mùi hương xa hoa đặc trưng của cung đình nhẹ nhàng phiêu tán trong gió đêm, vô số ngọn đèn Bát Bảo* đung đưa tỏa sáng như đom đóm bên bờ sông giữa hè.

*Đèn Bát Bảo: đèn lồng dùng trong cung đình

"Chờ... chờ một chút..." Độc trong người chưa được giải hết nên thân thể vẫn còn yếu, Sở Kiều mới chạy một chút liền đã thở hổn hển vì mệt.

"Chờ đã." Khó khăn lắm mới dừng lại, Sở Kiều một tay chống hông, tay còn lại chỉ vào Lý Sách, hổn hển hỏi: "Đồ điên họ Lý kia, ngươi muốn đi đâu hả?"

Vận động một hồi, khuôn mặt vốn tái nhợt của Sở Kiều hơi có vẻ hồng hồng, nàng mặc chiếc váy dài bằng lụa màu vàng nhạt có thêu một đóa tường vi cực lớn, tà váy mềm nhẹ thi thoảng bị gió vờn khẽ phất phơ, tỏa ra mùi thơm nhàn nhạt.

Lý Sách khom người cúi xuống gần Sở Kiều, mở to mắt nhìn nàng chăm chăm mà không nói tiếng nào. Đột nhiên, ánh mắt nam nhân chợt sáng bừng lên, hắn đứng phắt dậy vỗ tay cười một tiếng, sau đó trực tiếp đi tới cạnh một cung nữ, đưa tay gỡ cây trâm cài trên tóc nàng ta xuống.

Đó là một cây trâm bướm bằng vải màu lam nhìn rất tầm thường, là trang sức thường dùng của cung nhân, có điều thân trâm lại được làm bằng ngọc tím, thoạt nhìn hết sức tinh xảo. Lý Sách cũng tiện tay cởi chuỗi ngọc linh lung giá trị liên thành bên hông xuống tùy ý đưa cho cô cung nữ kia, cười híp mắt nói: "Đổi với ngươi."

Tiểu cung nữ sợ đến ngây người, lập tức quỳ rạp xuống đất, mặt trắng bệch, nói: "Nô tỳ không dám."

Lý Sách cũng không giận, chỉ ném chuỗi ngọc cho nàng rồi nói: "Không dám cũng phải đổi, ta thích vật này."

Sau đó hắn xoay người đi về phía Sở Kiều, vừa đi vừa giật con bướm trên cây trâm xuống, con bướm được dính rất chặt nên giật mãi không ra, hắn liền há miệng dùng răng xé đi, sau đó lập tức phun phì một ngụm, quay lại nói với tiểu cung nữ kia: "Sau này không được dùng hương hoa nhài nữa, rất khó ngửi."

Hoa ngọc lan hai bên đường vừa chớm nở, nửa khép nửa mở vô cùng thanh tao. Trời vừa có mưa to nên nền đất đầy nước bùn, Lý Sách cũng không ngại làm bẩn đôi giày quý giá của mình, tùy tiện đi thẳng vào trong hoa viên làm cho đám người phía sau đồng loạt kêu lên chói tai. Hắn chọn tới chọn lui rồi mới hái xuống một đóa ngọc lan màu tím nhạt, khéo léo cột đóa hoa vào đầu cây trâm, sau đó đưa lên trước mắt ngắm nghía một lát, khóe môi nở nụ cười vui vẻ.

"Điện hạ..."

"Thái tử điện hạ..."

Sở Kiều nhìn đám cung nhân đang quỳ trên mặt đất khóc lóc, còn Lý Sách lại làm như không nhìn thấy, vẫn tiếp tục ngắm nghía đóa ngọc lan mà cười toe, hai mắt híp thành một đường như mắt hồ ly.

"Đẹp!" Nói xong Lý Sách liền đi tới cạnh Sở Kiều, nhanh nhẹn vén mái tóc dài của nàng sang một bên, sau đó cài cây trâm đính đóa ngọc lan tỏa hương thơm ngan ngát lên trên vành tai nàng. Sở Kiều sửng sốt, ngay sau đó không trung liên tiếp vang lên tiếng xuýt xoa khen ngợi lấy lòng của đám cung nhân. Lý Sách đứng trước mặt nàng, môi điểm nụ cười đắc ý, đuôi mắt cùng cằm khẽ xếch lên, bộ dáng như đang rất vui vẻ.

"Lý Sách, ngươi làm gì vậy?" Sở Kiều chưa bao giờ bị người khác nhìn như vậy nên có chút quẫn bách, lập tức đưa tay lên muốn lấy đóa ngọc lan kia xuống.

"Á, nàng làm gì thế?" Lý Sách đẩy nhẹ tay Sở Kiều, nhướng mày nói một cách rất chân thành: "Kiều Kiều, nàng là con gái mà, có thể ra dáng con gái một chút không?"

Sở Kiều sửng sốt, đột nhiên cảm thấy câu này nghe hết sức quen tai, suy nghĩ một lát thì mới nhớ ra lúc ở trong phủ thành thủ thành Ổ Bành, Gia Cát Nguyệt cũng đã từng bực bội mắng mỏ nàng giống như vậy, "Cả ngày không phải trắng thì là đen, đưa tang sao chứ?"

Trên mặt đột nhiên nóng bừng, nàng còn hơi ngơ ngẩn thì lại nghe thấy Lý Sách cười một tiếng, "Đi thôi, ta dẫn nàng đi chơi."

Sau đó hắn liền nghiêm túc quay đầu lại, trầm giọng nói: "Không ai được đi theo, nam đi theo ta liền lập tức nhảy sông tự vẫn, nữ đi theo thì cả đời này cũng đừng mong có cơ hội được thị tẩm."

Nghe thấy lời uy hiếp không thể tưởng như vậy, Sở Kiều ban đầu có hơi ngỡ ngàng, sau đó liền chuyển sang ngạc nhiên khi thấy sắc mặt của đám người trước mặt đều có thay đổi rõ rệt, ai cũng quỳ yên một chỗ không dám nhúc nhích, chỉ có vài người ở sau cuối thì lặng lẽ đứng lên rời đi, bộ dáng giống như là đi báo tin.

"Chúng ta đi!" Lý Sách tiến đến nói bên tai Sở Kiều, sau đó cười toe kéo nàng chạy đến trước cửa thành, tung mình lên lưng một con ngựa, nhưng bản thân lại ở phía trước, để Sở Kiều ngồi ở đằng sau, cuối cùng vui vẻ hét lớn: "Kiều Kiều, nhanh lên, đừng để cho bọn họ đuổi kịp!"

Lúc này Sở Kiều mới nhớ ra nam nhân này vốn không biết cưỡi ngựa, vì vậy liền kéo dây cương hô lên một tiếng, con ngựa lập tức tung vó chạy chạy băng băng trên con đường lát đá xanh.

"Ha!" Lý Sách giang hai tay ra, kêu lên một cách thích thú, vạt áo bị gió đêm thổi áp sát vào người, "Kiều Kiều! Nhanh nữa lên!"

"Hây!" Sở Kiều giật cương thúc ngựa tăng tốc độ.

Con ngựa chở hai người chạy thẳng một đường, binh lính canh phòng ở cửa cung đều đồng loạt quỳ gối hành lễ, ánh đèn cung đình nhòe đi ở hai bên. Gió đêm lạnh như băng mang theo hương sen thoang thoảng, tiếng vó ngựa gõ lọc cọc quanh quẩn trên quảng trường, Lý Sách phấn chấn cất tiếng cười vang, lộ ra vẻ khoáng đạt tự do tự tại.

Cảm giác dồn nén tích tụ đã lâu trong đầu Sở Kiều cũng như được cởi bỏ, cánh hoa ngọc lan bên tai thỉnh thoảng cọ cọ vào vành tai nhồn nhột nhưng nàng chỉ nhún vai mặc kệ, vẫn mải miết phóng ngựa. Nhiều ngày khốn đốn đã qua đi, tứ chi dường như đã nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Con ngựa tung vó dần dần chở hai người ra khỏi thành, Sở Kiều quay đầu lại thì nhìn thấy xa xa có ánh đèn sáng rực cùng tiếng vó ngựa lộp cộp tựa như có người đuổi theo bọn họ. Nhưng Lý Sách lại hoàn toàn không để tâm, hiển nhiên là vì đã sớm quen với cảnh này, hắn liên tục huơ tay múa chân chỉ huy hướng chạy cho Sở Kiều, chỉ lát sau đã bỏ rơi đám người phía sau.

Một lúc sau, gió chợt trở nên mơn man êm nhẹ như bông, phía trước lộ ra một cái hồ yên ả, trên mặt hồ có thuyền hoa lững lờ trôi, không trung quanh quẩn tiếng ca cùng tiếng đàn du dương, mặt nước đen như mực lăn tăn vô số gợn sóng thật nhỏ, ánh trăng thê lương chiếu xuống hồ tạo nên vô số hình hoa lê trắng tuyết phản lên mặt hai người.

Sở Kiều tung mình nhảy xuống ngựa rồi buộc cương vào một gốc cây gần đó.

"Kiều Kiều, giúp một tay nào, đỡ ta xuống với." Lý Sách nhẹ giọng kêu lên.

Sở Kiều giơ tay ra, Lý Sách vịn tay nàng nhảy xuống rồi chạy thẳng đến bờ hồ, giang rộng hai tay, cười nói: "Thật là mát!"

Sở Kiều cũng đi tới bờ hồ, cúi xuống chạm tay vào làn nước, cảm nhận được nước hồ vô cùng ấm áp.

Hai bên hồ rất náo nhiệt, có đạo quán, có mãi võ tạp kỹ, có gánh hát rong, có thương nhân chào mời đủ loại vật phẩm, còn có thanh lâu tửu quán bày trí rực rỡ, mấy cô nương mặt điểm phấn trang dung kỹ càng đứng ở cửa mời khách, mùi son phấn phiêu đãng theo gió bay thật xa, hòa quyện vào tiếng đàn ca du dương vọng lại từ mặt hồ.

Sở Kiều đột nhiên không muốn mở miệng nói chuyện, khung cảnh trước mắt như cái gì đó rất xa lạ với nàng, đó là một cuộc sống xa vời mà dù có cố gắng giãy giụa đến đâu nàng cũng không thể tiến vào.

Lý Sách nghiêng đầu nhìn Sở Kiều, khóe miệng khẽ cong lên. Hắn chợt đứng dậy kéo cổ tay nàng, kêu lên: "Đi, theo ta tới đây, dẫn nàng tới chỗ này rất hay!"

Nơi Lý Sách dẫn Sở Kiều đến cũng không phải là một trong những con đường chính ở Đường Kinh, không dày đặc cửa hiệu cùng tửu lâu mà hơn mấy phần cổ kính, rất nhiều dân chúng y phục vải bố thô sơ đi lại nhộn nhịp, đám trẻ con không biết là con nhà ai cũng chạy tới chạy lui vui đùa với nhau. Mà Lý Sách thì dường như rất quen thuộc với chỗ này, hắn kéo Sở Kiều đi xuyên qua làn người, không hề để ý đến đám đông dân chúng áo vải chân đất làm bẩn áo choàng của mình.

Hai người phục sức quý giá, trẻ tuổi lại mỹ mạo hơn người, vì vậy chỉ chốc lát sau đã hấp dẫn sự chú ý của không ít người. Thậm chí còn có vài chủ cửa tiệm nhỏ ven đường tiến đến chào hàng son phấn, thuyết phục Lý Sách mua tặng cho tiểu nương tử xinh đẹp.

Hai người đi thẳng một mạch thì chợt nhìn thấy phía trước có một gốc đại thụ, dưới tàn cây là quầy hàng nhỏ, chủ hàng là một cô gái trẻ tuổi, không hẳn là rất đẹp nhưng trắng trẻo thanh tú, hai mắt to long lanh như nước, nàng mặc xiêm y màu lam, bên cạnh có một thanh niên tuổi không cách biệt nhiều. Khách trước quầy không quá đông nhưng từ xa đã có thể ngửi thấy mùi thức ăn thơm nức.

"Cô chủ quán!" Còn chưa đến nơi thì Lý Sách đã hô lớn.

Cô gái kia nghe tiếng thì xoay đầu lại, cười nói: "Thì ra là công tử, ngài lại tới đó à?"

"Ừ." Lý Sách lôi kéo Sở Kiều, tìm được một góc nhỏ ngồi xuống rồi nói: "Hôm nay ta có dẫn bằng hữu tới nữa, cho ta hai bát mì, một dĩa thịt bò, một phần sủi cảo tôm, nhiều dấm một tí."

"Có ngay." Cô chủ hàng trẻ tuổi cười híp mắt đáp lại, thanh niên bên cạnh nàng cũng quay sang cười toe với Sở Kiều và Lý Sách chứ không mở miệng nói chuyện, cô chủ hàng lại tiếp lời: "Đây là lần đầu tiên công tử mang bằng hữu tới đây đấy."

Sở Kiều kỳ quái nhìn Lý Sách, cau mày hỏi: "Ngươi rất thân quen với chủ hàng sao?"

"Ừ." Lý Sách cười đáp: "Lúc bé ta thường xuyên lén xuất cung, có một lần bị thị vệ đuổi sát nút nên cởi y phục đưa cho một đứa trẻ để đánh lạc hướng, rốt cuộc lại quên lấy túi tiền nhét trong y phục ra, kết quả phải để bụng đói đi cả ngày, vừa lúc gặp được mẹ của cô chủ hàng, ờ, khi đó nàng cũng còn nhỏ, đi theo giúp cha mẹ đến đây bày hàng, bọn họ thấy ta bị đói nên cho ta ăn mì không lấy tiền, về sau ta liền thường xuyên tới đây."

"Ra thế." Sở Kiều gật đầu, chẳng qua ánh mắt nhìn hắn vẫn mang vẻ kỳ quái như cũ.

"Kiều Kiều, có phải rất cảm động không? Cảm thấy ta bên ngoài tô vàng nạm ngọc nhưng bên trong thật ra cũng là tấm lòng son đúng không?"

Sở Kiều liếc mắt nhìn hắn một cái, đưa tay chống cằm, không buồn đáp trả.

Trên mũi đột nhiên truyền đến mùi thơm nức, nam nhân trẻ tuổi bưng hai bát mì đến, ú ớ ra hiệu mời bọn họ ăn, nhìn ra được là một người câm, cô chủ hàng theo ở phía sau, hai mắt có vẻ trống rỗng nhìn về phía này. Sở Kiều sửng sốt, chăm chú nhìn sang, cô chủ hàng trẻ tuổi dường như cũng cảm giác được nàng đang nhìn nên khẽ cười một tiếng, nói: "Tiểu thư không nhìn nhầm đâu, ta bị mù, nhìn không thấy."

Hai bát mì vừa được dọn ra thì Lý Sách liền lập tức vùi đầu cắm cúi ăn. Sở Kiều nhất thời có hơi lúng túng, ngượng ngùng nói: "Xin lỗi, đã thất lễ."

"Không sao." Cô chủ hàng nở nụ cười bình thản, nhẹ giọng nói: "Ta bị mù từ bé nên đã sớm không cảm thấy gì, chỉ là ngày thường ra đường mua thức ăn có hơi bất tiện thôi."

Sở Kiều ăn thử hai đũa mì, hương vị rất thơm ngon. Nàng lại đột nhiên nhớ tới một chuyện, ngẩng đầu lên hỏi: "Cô không nhìn thấy thì làm sao biết ta là tiểu thư?"

"Ta ngửi được hương hoa ngọc lan từ trên người tiểu thư, mùi hương rất tươi mới, chắc là vừa mới hái thôi."

"Ra thế." Sở Kiều gật đầu, nói: "Mũi của cô thật nhạy."

"Mắt không nhìn thấy thì giác quan khác tự nhiên cũng tinh hơn một chút." Cô chủ hàng cười một tiếng.

Lúc này đằng sau đột nhiên có một đứa bé gái khoảng bốn năm tuổi tới cạnh Sở Kiều, giương hai mắt nhìn nàng một cách chăm chú. Đứa bé kia thấy Sở Kiều mỉm cười với mình thì chợt lớn gan hơn, chạy tới gần hơn, nói: "Tỷ tỷ kể chuyện xưa cho ta nghe có được không?"

Cô chủ hàng nghiêm mặt nói: "Sảnh Nhi, quay lại đây, không được quấy rầy tiểu thư đang ăn."

"Không sao." Lý Sách vừa ăn vừa nói: "Dù sao nàng cũng không đói."

Sở Kiều đã cả ngày không ăn gì, nói không đói thì là giả, vì vậy liền hung hăng trợn mắt nhìn Lý Sách một cái, nhưng nàng cũng không nhẫn tâm từ chối đứa trẻ mũm mĩm đáng yêu này nên nhẹ vuốt đầu cô bé, nói: "Ta không biết kể chuyện xưa."

"Vậy để ta kể cho tỷ tỷ nghe nhé!" Cô bé leo lên ghế ngồi ngay ngắn, nhe răng cười nói.

Lúc này bàn bên cạnh có khách đến nên cô chủ hàng phải đi chào khách. Sở Kiều nhìn thấy trượng phu cô chủ vẽ vẽ trên tay nàng vài nét, nàng liền gật đầu đi về phía mấy người khách vừa mới đến, đây hẳn là phương thức giao tiếp hằng ngày giữa hai người.

Lại nghe đứa bé kia nghiêm trang nói: "Hai người ăn đi, vừa ăn vừa nghe ta kể vậy."

Sở Kiều gật đầu, nàng quả thực đang rất đói nên liền bắt đầu động đũa.

Đứa trẻ móc từ trong túi quần ra mấy hình nhân be bé được nặn bằng đất thô sơ, cô bé chỉ vào một tượng đất tay cầm cây kiếm nhỏ còn hông được quấn một miếng vải rách, nói: "Đây là đại hoàng đế."

*Phụt!*, Lý Sách đang uống trà, vừa nghe câu này của cô bé con liền phun ngay ngụm trà trong miệng ra ngoài, Sở Kiều tránh kịp nhưng cô bé thì bị nước trà văng đầy mặt.

Lý Sách vội vàng lau mặt cho cô bé, ngượng ngùng cười cười: "Nhìn mẹ nhóc thì cũng biết tương lai nhóc sẽ là tiểu mỹ nhân, mạo phạm rồi, mạo phạm rồi."

Cô bé cũng không để bụng, chỉ lau mặt rồi tiếp tục cầm lên con tượng mặc đồ đỏ, nói: "Đây là một mỹ nhân rất nổi danh."

"Ta biết rồi, nàng nhất định là phi tử của đại hoàng đế."

"Không phải, hai người này không quen biết. Có một ngày, bọn họ đi cùng con đường, nhưng lại lướt qua nhau mà không nhìn thấy đối phương."

Lý Sách nhăn mày, nói: "Chuyện xưa gì thế này? Hai người đi cùng một con đường, không nhìn thấy nhau mà đã đi?"

"Ngươi thật không có kiến thức." Cô bé nói: "Đại hoàng đế ra ngoài đều ngồi xe ngựa, trước sau đều theo cả đống người, sao có thể tùy tiện gặp người khác? Cũng như tùy tiện ngồi ăn quán lề đường giống ngươi có thể là đại hoàng đế được sao?"

Sở Kiều còn đang lúng túng thì lại thấy Lý Sách cười he he, nói: "Có lý, rất có lý."

"Về sau có một ngày hai người lại đi cùng một đường, lại không nhìn thấy nhau. Một năm sau, bọn họ lại đi cùng một đường, nhưng vẫn không nhìn thấy nhau." Cô bé mỗi tay cầm một tượng đất, lặp đi lặp lại hình ảnh hai người chạm mặt nhưng lại lướt qua nhau.

Lý Sách bất đắc dĩ thở dài, nói: "Chuyện xưa của nhóc không phải chỉ có vậy đó chứ? Cứ như thế, gặp nhau, ai cũng không nhìn thấy đối phương, sau đó liền tách ra?"

"Không phải." Cô bé thành thực lắc đầu, "Sau đó quốc gia của hoàng đế bị tiêu diệt, hắn phải lưu lạc đầu đường xó chợ, vô tình gặp lại đại mỹ nhân kia. Lúc đó hoàng đế đang bị người đuổi giết, cô gái kia đã cứu hắn. Sau đó hai người đem lòng yêu nhau."

Khuôn mặt nhỏ của đứa trẻ lộ vẻ nghiêm túc, ngữ khí thậm chí còn có chút thần thánh, cô bé nói từng chữ một: "Hắn yêu nàng, nàng cũng rất yêu hắn. Nhưng đại hoàng đế một lòng muốn phục quốc, cả ngày đều buồn bực suy nghĩ, cô gái kia vì muốn đại hoàng đế vui vẻ liền quyết định giúp đỡ hắn thành nghiệp lớn."

"Đợi đã." Lý Sách lại hỏi: "Nàng chỉ là một nữ nhân chứ không phải là đại quan gì, làm sao giúp hoàng đế phục quốc chứ?"

"Thì đều bởi vì nàng là một nữ nhân cực kỳ đẹp, mà đám quan binh đều rất háo sắc." Đứa trẻ lộ vẻ không kiên nhẫn, tiếp tục lôi ra thêm hai tượng đất khác, một tượng khoác miếng vải đen làm áo choàng, giữa hai chân có khúc cây nhỏ làm ngựa. Sở Kiều nhìn thì thấy rất giống hình nhân Harry Potter cưỡi chổi nàng từng thấy trong phim ở kiếp trước.

Cô bé chỉ vào tượng gỗ cưỡi khúc cây, nói: "Đây là đại tướng quân, hắn chính là người tiêu diệt quốc gia của đại hoàng đế. Nhưng hắn cũng rất yêu cô gái này. Nhìn thấy nàng khổ sở, hắn không kiềm được mà hối hận."

Cô bé chỉ vào tượng đất thứ tư, tượng này ăn mặc tương đối chỉnh tề, vải dán trên người làm y phục nhiều hơn mấy tượng còn lại một chút, "Còn đây là đại hoàng đế của một quốc gia khác, cũng rất yêu cô gái này."

Cô bé để bốn bức tượng chung một chỗ, khoa tay múa chân chỉ vào từng bức tượng, nói: "Hắn yêu nàng, hắn cũng yêu nàng, hắn cũng rất yêu nàng. Nhưng nàng không thương hắn và hắn, chỉ thương hắn. Nhưng hắn không tự tin, cảm thấy mình chẳng còn gì, cho nên cho rằng nàng có thể sẽ yêu hắn hoặc hắn, vì vậy rất thương tâm. Mà hai người còn lại biết được nàng thương hắn, cũng đều vô cùng thương tâm."

Sở Kiều và Lý Sách ngồi nghe mà đầu cứ ong ong, còn cô bé vẫn tiếp tục nghiêm trang nói: "Sau này đại hoàng đế để cô gái kia hẹn đại tướng quân ra đàm phán còn mình thì phái người mai phục. Cô gái kia không biết, đại tướng quân biết nhưng vẫn tới, vì vậy hắn đã bị đại hoàng đế giết chết."

Sở Kiều nhướng đuôi mắt, trong lòng đột nhiên trở nên lạnh lẽo.

Cô bé để tượng đất khoác vải đen nằm xuống trên bàn, tiếp tục nói: "Sau đó đại hoàng đế thành công phục quốc, cô gái kia vì đau lòng mà rời khỏi đại hoàng đế, kết quả gặp được hoàng đế của quốc gia kia. Đại hoàng đế tức giận, lập tức phái binh tấn công quốc gia của vị hoàng đế kia. Hoàng đế kia cũng không quá lợi hại cho nên cũng bị đại hoàng đế giết chết." Tượng đất ăn mặc tử tế cũng bị đặt nằm xuống, tỏ vẻ đã chết.

"Cô gái kia đau đớn đến tột cùng, nàng đi, đi mãi cho đến khi ngã bệnh, cuối cùng cũng chết." Tượng đất khoác áo đỏ cũng bị để nằm xuống, cô bé dựng thẳng tượng đất có quấn vải quanh hông lên, nói: "Vì vậy thiên hạ chỉ còn lại một mình đại hoàng đế."

Lý Sách đờ đẫn trừng mắt nhìn, hỏi: "Hết rồi?"

Đứa bé gái gật đầu, thực thản nhiên đáp: "Hết rồi."

"Này cũng được coi là chuyện xưa?"

Cô bé nói: "Thì là một câu chuyện tình chứ còn gì nữa."

Sở Kiều thì lại không có tâm trí theo dõi Lý Sách và cô bé con đấu võ mồm, nàng nhìn nhìn tượng đất duy nhất còn đứng trên mặt bàn mà hơi có chút sững sờ. Tấm vải quấn ngang hông bị gió đêm thổi bay phần phật khiến bức tượng lảo đảo như sắp ngã, gậy gỗ trong tay được giương cao một cách oai hùng, nhưng dõi mắt khắp mặt bàn thì không còn ai khác, ngay cả đối thủ cũng không có.

.................................................................................................

Ăn uống xong hai người đi dạo trên đường, câu chuyện của đứa trẻ khi nãy khiến tâm trạng Sở Kiều có hơi sa sút. Nàng cũng không rõ tâm tình hiện tại của bản thân là gì, chẳng qua có hơi buồn bã nhưng lại không rõ đến tột cùng là vì sao.

Trên đường có rất nhiều người, còn có rất nhiều chùa miếu. Biện Đường là một quốc gia cởi mở, giáo phái gì cũng có, thờ cả Phật Di Lặc béo tròn hiền từ lẫn thủy thần xinh đẹp động lòng người, trán mang chú phong tượng trưng thân phận đọa thần. Cũng may người dân nơi này tính tình hiền lành chất phác, tuyệt đối sẽ không bởi vì ngươi tin phật tổ Như Lai còn ta thờ đọa thần mà liều mạng với nhau. Mới đi được một đoạn ngắn mà Sở Kiều đã bị không ít tín đồ nhét mộc bài vào tay, là một hình thức chiêu mộ giống như truyền đơn ở hiện đại vậy.

Ven đường có một gốc hải đường đỏ rực vừa chớm nở, lúc Sở Kiều và Lý Sách đi ngang thì trời chợt nổi gió khiến gốc hoa đung đưa không ngừng, cánh hoa bay tán loạn dán lên áo hai người như điểm son.

Lý Sách vui vẻ chỉ gốc hải đường, cười nói: "Gốc hoa thật đẹp, lúc quay lại phải bảo người mang nó về mới được."

Một người đi đường nghe

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện