Chương 10: Một núi không thể có hai hổ

Trong nhà kinh tế eo hẹp, bác Đồng lại hàng địch phản quốc, ta chỉ engày nào đó Phượng Triều Văn chợt tiện tay hạ thánh chỉ ban hôn, phá vỡmộng đẹp được làm dân đen của ta, nên ta đành phải gấp rút kiếm tiền,hằng ngày vì kế sinh nhai mà bôn ba khắp đế kinh, nào ngờ lần này lạixảy ra chuyện.

Hôm kia bán hết rượu xong, ta gom tiền vào túicẩn thận, thúc giục bốn cung nữ hầu cận về phủ, còn mình dạo phố cả buổi chiều nhưng không thu hoạch được gì, đành phải về phủ. Nhưng trên đường về, ta bị một người trẻ tuổi da đen xì, râu xồm xoàm chặn lại ở ngõ.

Ta vốn định đi đường tắt, chỗ này ít người qua lại hệt như ngõ sau của gia đình giàu sang nào vậy. Nam tử trẻ tuổi cao hơn ta một cái đầu, từngbước điềm tĩnh đi tới, ta vừa khom lưng giả vờ phủi bụi trên giày, vừalén tìm con dao găm giấu bên trong. Lúc thiếu niên đó vươn cánh tay nhào đến, ta hành động nhanh như chớp…

Chỉ nghe thấy một tiếng thétthảm thiết quen thuộc, nam tử ôm bụng ngồi thụp xuống, luôn miệng kêuđau: “Tiểu Dật, Tiểu Dật, sao ngươi nỡ hạ thủ mạnh bạo với ta như vậy!”

Giọng nói này quen thuộc quá, song người trước mặt thật lạ lẫm, ta nhất thờikhông dám thừa nhận. Ta véo tai nó nhấc lên, thấy nó không hề phảnkháng, lúc này ta mới thử xác nhận thân phận của nó.

“Tiểu Hoàng, ngươi ăn vận quỷ quái thế này làm gì?”

Theo kinh nghiệm nhiều năm véo tai vua bị phế truất của ta, lần này nó chắc chắn sẽ giữ tai kêu đau xin tha.

Nhưng hôm nay hai tay nó đều ôm bụng, máu chảy ra ngoài theo kẽ ngón tay, kêu đau văng vẳng bên tai, ta nhất thời không rảnh rỗi chú ý đến tai nó.

Ta nhớ lại mấy hôm trước Phượng Triều Văn sai Điền Bỉnh Thanh đến truyềnkhẩu dụ, tàn dư Đại Trần xuất hiện ở đế kinh, báo người trong phủ trôngnom cửa nhà cẩn thận,

… Thật ra, ta và bác Đồng chính là tàn dư Đại Trần còn gì.

Tiểu Hoàng rưng rưng nước mắt ngẩng đầu lên nhìn ta, vẻ mặt lên án: “Tiểu Dật, người đúng là càng ngày càng bạo lực!”

Ta chọc vào vết thương của nó, khiến nó luôn miệng gào thảm thiết, làm ta hết sức tán đồng với nó ý kiến này.

“Ờ, tao bạo lực hơn ngày trước, có điều trông bộ dạng người hệt như ăncướp,ta cũng đâu phải kẻ ngốc, lẽ nào đợi đến lúc trúng chiêu của ngươià?”

Ta rất muốn đâm trăm nhát dao lên người nó, không liên quangì đến nỗi khổ cực ba năm kia mà chỉ để đền bù cho món nợ của mẹ nó, một mạng của cha ta chẳng phải từ mẹ nó mà ra ư?

Chỉ là nếu mẹ nó không phải mẹ ruột… thì việc này cần chờ chứng thực xem sao.

Bác Đồng nhìn thấy ta dìu một nam tử trẻ tuổi từ cửa bên đi vào, lại thấydao găm phòng thâm của ta cắm trên bụng nam tử, vô cùng hoảng sợ: “Tiểulang cầm vũ khí hành hung người khác hả?”

Xưa nay ta không phải lương dân biết tuân theo pháp luật, bác kỳ vọng quá cao ở ta rồi!

Nga Hoàng trợn tròn đôi mắt long lanh nước, sợ hải lùi về sau: “Cô nươngkéo người bị hại về nhà, chuẩn bị hủy xác xóa dấu vết ư?” Nàng ấy “á”một tiếng, ngã ngửa xuống đất, “Sau này nô tì không dám ra sân sau lénhái quả ăn nữa!”

… Cuối cùng ta đã biết nguyên nhân quả trên cây lê trong sân sau càng ngày càng ít rồi.

“Ta chuẩn bị chôn người này dưới gốc cây lên trong sân sau làm phân bón!”

Nga Hoàng run rẩy còn kinh khủng hơn Tiểu Hoàng.

Bốn cung nữ hầu cận kia trung thành trách nhiệm, thể hiện rõ phẩm đức nghềnghiệp, tiến lên trước đỡ lấy Tiểu Hoàng, nghiêm túc cam đoan với ta:“Cô nương, việc này giao cho thuộc hạ giải quyết, nhất định phải xử lýhắn sạch sẽ, không để lại một chút dấu vết!”

Chẳng lẽ phi tần trong hậu cung thường sai họ làm những chuyện kiểu này sao? Trông họ có vẻ rất thạo việc.

Ta vung cánh tay nhức mỏi, nghỉ một chút rồi ngăn họ lại: “Đưa nó vào phòng ta.”

Lúc này Nga Hoàng còn run rẩy hơn ban nãy, nàng lắp bắp nhắc nhở: “Cônương… Nếu để bệ hạ biết trong khuê phòng cô nương giấu nam nhân… Nô tìsẽ chết mà không có chỗ chôn!”

Bốn cung nữ kia cũng trở nên hung dữ, như thể ta đã cắm sừng Hoàng đế bệ hạ còn bọn họ không thế nhắm mắt làm ngơ vậy.

Tiểu Hoàng nhìn ta chằm chằm, bác Đồng nói lời thấm thía: “Tiểu lang à, thàcháu giết tiểu tử này ủ làm phân bón hoa còn an toàn hơn nhiều so vớiviệc nuôi hắn trong phòng chứ?”

Ta thất bại trước một đống ánh mắt hoài nghi, cuối cùng hiểu rằng phải tự biện minh một câu: “Cháu chỉ trị thương cho nó thôi.”

Tiểu Hoàng được giữ lại trong phủ như vậy đó, nó ở phòng bác Đồng, vếtthương cũng là do bác Đồng lo liệu. Bởi họ đều chưa từng gặp mặt Hoàngđế bị phế truất của Đại Trần, vả lại năm đó lúc gặp Phượng Triều Văn, nó là quả bóng thịt béo tròn, ngũ quan khó nhận biết, ta chẳng hề sợ bị ai vạch trần sự thật.

Khi vết thương của nó đỡ hơn một chút, ta liền giấu mọi người thúc giục nó cuốn gói.

Nó bày ra vẻ mặt đáng thương, cầu xin ta: “Tiểu Dật, ta vẫn cảm thấy ănngon ngủ ngon khi ở bên ngươi. Xa người hơn nửa năm, ta chưa từng ngủnổi một giấc tử tế…”

Ta tiến lên trước định chọc vào vết thươngcủa nó, nhưng lại thấy buồn cười khi nó hít một hơi thật sâu, cố sứcchịu đau. Ta nói: “Lần này người đến có chuyện gì vậy? Lẽ bào vẫn chưamất hy vọng vào tấm binh phủ kia?”

Râu ria mọc đầy trên mặt nó,chẳng thể nhìn ra mặt nó có đỏ hay không, chỉ là ánh mắt nó lóe sáng,cuối cùng gục đầu xuống: “Ngày trước ngươi lén mang rượu từ nhà vào cung cho ta uống, hôm đó ta đã uống được loại rượu ấy ở tửu lầu… Đợi suốtmấy hôm, nhìn thấy ngươi ta không nhịn nổi liền đi theo…”

Ta ra sức chọc chọc vào vết thương của nó, nghĩ đến sắp phải giết một đống Đảng Bảo Hoàng đến nhà, ta cảm thấy đau đầu vô cùng.

Giây phút đó, ta chỉ muốn tiến cung ngay lập tức.

Hoàng đế bệ hạ, ta sai rồi! Ta không nên tự ý rời cung!

Ta xưa nay luôn giữ thái độ kính nhi viễn chi với Đảng Bảo Hoàng điêncuồng này. Bất luận họ vì danh dự hay vì phú quý, ta bày tỏ sự kínhtrọng từ tận đáy lòng trước tín ngưỡng cao cả dám liều mạng vì lý tưởngcủa họ. Nhưng ta chỉ muốn sống trong xó xỉnh của mình, lấy đó làm vuisướng mà thôi.

Ta cốc đầu Tiểu Hoàng trách mắng: “Người, làm một thủ lĩnh của phần tử cấp tiến khác hẳn với dân lành là ta, ngươi điđường ngươi, ta đi đường ta không được sao?”

Nó ngẩng đầu nhìnthẳng ta, ánh mắt trong veo. Nửa năm không gặp, nó lớn trông vừa đen vừa cao, lại thêm râu ria đầy mặt, bộ dạng thật lạ lùng, nhưng kiểu uất ứckia chẳng thay đổi chút nào: “Ta chỉ là vô tình theo ngươi về đây, aingờ ngươi đâm ta một nhát.”

Ta chẳng hề xấu hổ, xoa cằm hỏi ngược lại: “Lẽ nào ta đâm ngươi sâu lắm sao?”

Nó lắc đầu, “Đâm nhẹ, đâm nhẹ mà.”

Ta chậm rãi rút dao găm từ trong giày ra, “Nói vậy thì ta nên đâm lại mấy nhát nhỉ?”

Nó hoảng hốt, trông có vẻ hiền lành hơn nhiều, nhưng lộ rõ sự bất bình trong ánh mắt.

Ta cầm dao găm nhẹ nhàng lướt qua lướt lại trước mặt nó, cười ngọt ngào:“Bệ hạ, trước giờ ta rất tò mò, trong cung có một lời đồn từ xưa, rằngbệ hạ không phải con ruột của Thái hậu nương nương mà là do cung nữ bêncạnh bà ta sinh hạ. Không biết chuyện này là thật hay giả?”

Vẻ u ám chợt hiện trên gương mặt nó: “Ngươi nói không sai, ta hoàn toànkhông phải con ruột của Thái hậu mà là cung nữ thay y phục bên cạnh bàta sinh hạ. Ta vừa ra đời đã bị bà ta bế đi, rồi mượn cớ hại chết mẹ ta. Hồi nhỏ bà ta chẳng bế ta bao giờ, ta luôn cảm thấy kỳ lạ, mỗi lần nhìn thấy bà ta đều sợ phát khiếp… Sau này một cung nữ trong cung bà ta bịchịu phạt trượng, trước khi chết kêu gào thốt ra chuyện này. Ta vô tìnhgặp phải, lúc đó mới biết sự tình.”

Ta thu dao găm lại, “Ngươi đi đi, từ nay về sau đừng đến kinh thành, nơi đây không thích hợp với ngươi.”

Một núi không thể có hai hổ, cho dù là Hoàng đế bị phế truất thì Phượng Triều Văn cũng sẽ không bằng lòng nhìn thấy nó.

Nó chớp chớp mắt, một tia vui vẻ hiện trên gương mặt: “Tiểu Dật, ngươikhông giận ta chứ? Nếu ta không giả ngốc giả đần, để Thái hậu yên tâmnắm quyền, ba ta há có thể tha cho ta sống đến lúc trưởng thành?”

Ta vỗ vai nó lấy làm tiếc: “Ta vốn nghĩ nếu ngươi là con trai của Tháihậu, vừa hay lôi ngươi ra trả món nợ xưa, nào ngờ ngươi cũng có thù giết mẹ với bà ta. Ngươi và ta đồng bệnh tương liên, may cho ngươi đó!”

Có ân phải báo, có thù phải trả, tự tay giết kẻ thù mới đúng kiểu hiệp khách giang hồ.

Nó để lộ hàm răng trắng bóng, cười tươi như hoa, vươn cánh tay định ômchầm lấy ta. Ta chạy về phía sau, chỉ thắng nó, hét: “Nam nữ thụ thụ bất thân!”

“Giữa ngươi và ta việc gì phải coi trọng nghi thức xãgiao ấy?!” Nó bướng bỉnh vươn tay ra, giống hệt dáng vẻ hồi nhỏ chìa mặt ra đòi ôm ấp, bị ta lạnh lùng cự tuyệt.

Nhớ lại những vất vả ba năm đó, hai mắt ta lóe sáng nhìn sang nó: “Dù gì ta cũng đã nuôi ngươiba năm, ngươi phải trả chút phí chăm sóc cho ta, hay mua một cửa hàngđi?”

Mấy ngày trước ta quan sát khắp nơi, mất hết hy vọng. Thờiđại này, nghề nào vừa kiếm được tiền, vừa giữ được thể diện thì ta không đủ vốn, nghề nào kiếm được tiền nhưng không giữ được thể diện thì không phù hợp với ta, đúng là tiến thoái lưỡng nan.

Nó lục tìm mộtlúc, cuối cùng rút ra một tờ ngân phiếu. Ta liền giật lấy, nhìn thấy bên trên ghi năm trăm lượng bạc, ta mừng rối rít, tiến lên trước ra sức vỗvai nó, hận không thể ôm chầm lấy: “Đúng là huynh đệ tốt, hoạn nạn cónhau!”

Lúc ta và nó đang huynh đệ thân thiết, hòa hợp hết sứctrong phòng bác Đồng, bỗng nghe thấy tiếng động lớn ngoài cổng sân,giọng nói già nua của bác Đồng vang lên: “Ai đấy?”

“Bác Đồng mau mở của ra, gia đến rồi!”

Thái dương ta giật liên hồi, chỉ mong tìm được một nơi giấu Tiểu Hoàng trước, giọng nói này rõ ràng là của Điền Bỉnh Thanh.

Tiểu Hoàng nhìn ta ngơ ngác: “Lẽ nào Nhiếp chính vương…”

Nó đang nghĩ cái quái gì thế? Cha ta đã qua đời ba năm rồi mà.

Ta trợn mắt với nó, “Bảo ngươi đi sớm thì ngươi không chịu đi, người đến kia chính là Hoàng đế Đại Tề!”

Nó nhìn ta, trầm ngâm suy nghĩ. Ta giấu kỹ ngân phiếu rồi dặn nó: “Ngươitrốn trong này đừng ra ngoài, nhất định đừng ra ngoài nha…” Lại chợtnghĩ, Phượng Triều Văn tính tình đa nghi, nếu hắn biết trong phủ giấunam nhân, ngộ nhỡ sai người kiểm tra thì… “Hay ngươi cứ ra đi, cùng tađi đón hắn.”

Cổng sân mở toang, ta và Tiểu Hoàng bước ra, nhìnthấy Hoàng đế bệ hạ mặc một bộ áo gấm dài màu xanh đen, dáng đi uy vũtiến vào trong, Điền Bỉnh Thanh cẩn thận đứng hầu bên cạnh, xử sự đúngkhuôn phép.

Phượng Triều Văn thấy ta, dường như tâm trạng khá tốt, hắn vẫy tay: “Tiểu Dật lại đây, cho nàng xem một thứ hay ho.”

Bên cạnh Hoàng đế bệ hạ đâu có thứ gì tầm thường? Ta nghĩ đến cảnh túngthiếu nghèo rớt mồng tơi của mình, liền trở nên vui sướng. Hắn nhét cuộn giấy cho ta, ta nhìn tờ giấy khác hẳn ngân phiếu, lập tức mất hứng:“Chỉ là cuộn giấy mà thôi, chẳng đáng tiền.”

Hắn cười cười, khích lệ ta mở ra: “Xem thử bên trên viết cái gì đã.”

Ta mở ra xem, hơn nữa còn xem những mấy lần, tờ giấy này là chiếu thư phác thảo, nói rằng ta dịu dàng đoan trang, là tấm gương noi theo của nữ tửtrong thiên hạ, của phi tần trong cung. Nói ngắn gọn, đây là chiếu lậpHậu.

Phượng Triều Văn nháy mắt với ta, ngầm tỏ vẻ “Nàng và trẫmđều biết, những thứ viết về nàng trong này khác xa sự thật, có điều phải dùng nó để qua mặt các trọng thần trong triều.” Hắn chậm rãi bước lêntrước, ra hiệu bảo ta tiến theo: “Ngày giờ cự thể nàng và trẫm thươnglượng lại sau, trẫm vốn không sốt ruột, nhưng nghe nói nàng dẫn nam tửvề nhà…” Mắt hắn liền quăng ánh nhìn sáng phía Tiểu Hoàng đang đứng đằng xa.

Nếu là bách tính thứ dân bình thường, lúc này nhìn thấyPhượng Triều Văn cho dù không biết thân phận của hắn cũng phải bất giáctiến lên hành lễ. Nhưng Tiểu Hoàng ngày ngày được người khác quỳ lạythành quen, vậy nên nó không có tính tự giác trong chuyện này.

Ta vẫy tay: “An Nhị, qua đây hành lễ!”

Tiểu Hoàng ngoan ngoãn đi tới hành lễ với Phượng Triều Văn, ta chỉ vào nócười nói: “Bệ hạ không biết đó chứ, bác Đồng tuổi đã cao, luôn cần người chăm sóc, nên thần lên phố mua một thằng nhóc về ở bên cạnh bác.”

Bác Đồng than ngắn thở dài trước mặt Phượng Triều Văn: “Cũng chẳng biết là ai chăm sóc ai…”

Mồ hôi lạnh túa ra trên trán ta, dạo này bác càng nhìn ta càng thấy ngứamắt, lúc nào cũng nghĩ cách đẩy ra khỏi cửa… Người cha có con gái trongnhà phải chăng đều mang tâm trạng gả chồng cho con càng nhanh càng tốt?

Ánh mắt Phượng Triều Văn lướt qua một lượt sắc mặt Tiểu Hoàng và ta, do dựnói: “Sao ta nghe nói, là nàng ngộ thương vị tiểu ca này, sau đó lôi vềnhà định hủy xác xóa dấu vết, nhưng đã giữ lại cái mạng cho hắn trước sự khuyên nhủ của mọi người? Xem mạng người như cỏ rác không phải thóiquen tốt.”

… Đây là phiên bản nào vậy?

Ta tìm kiếm bóng dáng Nga Hoàng trong sân… Nha đầu này càng ngày càng khó dạy!

Nga Hoàng thu mình lại sau lưng bốn cung nữ như cột sắt kia, nhỏ tiếng tốcáo: “Vừa rồi nô tì còn nhìn thấy cô nương nói chuyện với tiểu ca nàytrong phòng bác Đồng nữa cơ, nếu không phải bệ hạ đến thì…”

Ta ghét nhất là cái lũ gián điệp gì đó!

Hoàng đế bệ hạ quay đầu căn dặn Điền Bỉnh Thạnh: “Tối nay ngươi mang tiểu tửnày vào cung tịnh thân, đợi vết thương khỏi hẳn hẵng trả hắn về cho bácĐồng sai bảo.”

“Không… Không được đâu… Bệ hạ…”

Ta kéotay áo Phượng Triều Văn, trong lòng gào thét: Bệ hạ đã cướp giang sơncủa người ta còn muốn khiến người ta tuyệt tử tuyệt tôn, có phải độc ácquá rồi không?

Hoàng đế bệ hạ cười híp mắt nắm lấy tay ta kínđáo vuốt ve, gương mặt ấm áp: “Nói xem, tại sao không chịu đưa An Nhịvào cung tịnh thân?”

Ta ngửa cổ, mặt đỏ bừng. Bị hắn kéo tay sờsờ mó mó giữa nơi đông người, đặc biệt là trước mặt Tiểu Hoàng, tuy damặt ta dày, nhưng vẫn cảm thấy lúng túng xấu hổ, nhỏ tiếng kháng nghị:“An Nhị là nô bộc của nhà thần, tương là hắn còn phải thành thân sinhcon…”

“Hắn thành thân sinh con liên quan gì đến nàng?”

Hoàng đế bệ hạ ung dung ngắm ta, thưởng thức ta bối rối hai má đỏ bừng.

“Tương lại hắn thành thân sinh con, đó đều là con dân Đại Tề, phải nộp chútthuế khóa cho quốc gia, đóng góp một phần sức lực cho ngân khố đangtrống rỗng. Thần làm thế chẳng phải vì muốn tốt cho bệ hạ đó sao?”

Tiểu Hoàng ở đằng xa từ sau lúc hành lễ thì cứ đứng đó, Hoàng đế bệ hạ lạiliếc nhìn mấy cái, quăng một quả pháo bên tai ta: “Ta cảm thấy tiểu tửnày lai lịch bất mình. Nàng còn xin xỏ nữa, ta chắc chắn sẽ nghĩ rằngbọn nàng là bạn cũ.” Hắn tiện thể thổi nhẹ một cái vào trong tai ta.

Ta giật nảy mình, suýt thì buột miệng nói thật. Nửa thân người đã bị hắnghì sát vào lòng, mồ hôi lạnh trên lưng ròng ròng chảy, nhìn qua bờ vaihắn, ta thấy Tiểu Hoàng cách đó không xa đang nghiến chặt môi, gân xanhtrên trán như sắp nổ tung…

Đứa trẻ này không muốn sống nữa chắc?!

Tiểu Hoàng để trần cánh tay, cầm xẻng thu dọn đống phân tích trữ trongchuồng ngựa đã lâu lắm rồi chưa ai động vào. Mồ hôi chảy theo tấm lưngnhẵn mịn thành mấy khe suối nhỏ, chảy xuống thắt lưng liền bị đai quầnvải bông ngăn lại, lộ ra vết ẩm tối màu.

Nga Hoàng túm cánh tay ta, lắc mấy cái: “Cô nương, nô tì ở đây trông coi là được rồi, cô nương nghỉ ngơi chút đi.”

Từ sau khi ta kiên quyết từ chối đưa thằng nhỏ An Nhị mà nhà ta mới muavào cung tịnh thân, Hoàng đế bệ hạ không hề có ý kiến khác, tinh mơ ngày hôm sau cửa nhà ta như thể sắp bị Thái giám truyền chỉ đạp vỡ.

Nội dung chiếu chỉ giống hệt với chiếu thư Phượng Triều Văn từng cho ta xem truớc đó một ngày, chỉ là hôm nay nó được viết trên lụa vàng gấm vóc,có ngọc tỉ đóng dấu, long trọng hết sức.

Hoàng đế bệ hạ nóng lòng quá rồi đấy!

Ngoài ta thà chết không chịu khuất phục và Tiểu Hoàng mặt mày phẫn nộ ra,những người còn lại đều tươi như hoa. Bác Đồng hai mắt ngấn lệ, xúc động nói: “Lão gia luôn lo lắng tiểu lang không gả đi được. Mặc dù bây giờđiều kiện của con rể chỉ là tàm tạm, bởi có sự khác biệt quá lớn so vớitiêu chuẩn chọn rể trước sau như một của lão gia, nhưng coi như đã gảnổi tiểu lang rồi. Bác chết cũng có thể an tâm gặp lão gia nơi chínsuối…”

Bác Đồng, thiếu nữ nơi đế kinh mót gả chồng mà nghe được câu này của bác chắc sẽ tan nát trái tim cả một lượt đó!

Nga Hoàng rõ ràng không đồng ý lắm với quan điểm của bác Đồng: “Bác Đồng,các nhà quyền quý trong kinh thành đánh nhau vỡ đầu chỉ vì để con gáinhà mình được lên ngôi vị Hoàng hậu, bác nói vậy là đại bất kinh!”

Thái giám truyền chỉ chúc mừng xong liền nghiêng mình nhường đường, đội thịvệ phía sau lập tức bảo mọi người xem thế là đủ rồi. Sau đó đám cungnhân mang vật ngự ban xếp vào chật kín sân nhà ta, trâm phượng châungọc, mũ miện nữ trang, đông chu mã não… Ta vùi đầu vào đống khay châubáu xem xét hồi lâu, tính toán rõ ràng gia sản một lượt, trước ánh nhìnchăm chú cùng bầu không khí lắng đọng quanh sân, ta bình tĩnh vung tayxua đám người này rời khỏi.

Đối diện với đống tặng phẩm ngự banhậu hĩnh như vậy, thật ra ta cảm thấy… chẳng cần thiết phải “thà chếtkhông chịu khuất phục” đâu!

Tiểu Hoàng tỏ ra hết sức kinh ngạcbởi ta thay đổi thái độ quá nhanh, xác nhận năm lần bảy lượt: “Hắn không ép ngươi, không uy hiếp ngươi đấy chứ? Thật sự không chứ?”

Từ hôm sau khi Phượng Triều Văn rời khỏi, ta đã nghe câu này không dưới hai mươi lần.

Ta nghĩ chắc tại nó rảnh rỗi không có việc gì làm.

Nhân lúc Nga Hoàng cùng bốn cung nữ thu dọn đồ đạc ngự ban, ta dẫn TiểuHoàng đi loanh quanh trong phủ, tiện thể giao cho nó chút việc cần làmngày hôm nay.

Ví dụ như rất lâu rồi chưa ai dọn chuồng ngựa, dọn nhà vệ sinh sân sau…

Nga Hoàng không thể lý giải tâm trạng vui sướng nảy sinh một cách tự nhiêntừ trong ra ngoài của ta khi sai bảo Tiểu Hoàng. Ta thì ghét nàng ấy cứluẩn quẩn quanh ta gọi “Nương nương… nương nương” không ngừng, gọi đếnnỗi đầu ta đau nhức, đành sai nàng ra sân trước.

Tiểu Hoàng mấthai canh giờ dọn dẹp chuồng ngựa, hai canh giờ dọn dẹp nhà vệ sinh,trong khoảng thời gian đó mắc ói mấy lần. Xong xuôi, nó nhoài người vụcmặt vào ang nước lớn ở sân sau uống no bụng nước, ngẩng đầu nhìn haiđống củi nhô cao như núi, mặt liền trắng bệch.

Nó nằm bò trênmặt đất, nhất định không chịu đứng dậy, lẩm bẩm nửa ngày trời mới mởmiệng chỉ trích ta: “Ngươi lấy việc công trả thù riêng!”

Ta cười tít mắt gật đầu thừa nhận: “Thật ra từ khi biết ngươi giả ngốc bỡn cợtta, ta đã mong chờ ngày này rất lâu rồi, chỉ là chưa có cơ hội mà thôi.Nay người tự dẫn xác đến, ông trời đúng là có mắt.”

Nó ngước đôi mắt to long lanh nước, lên án nhìn ta: “Ngươi hối hận năm xưa dẫn theo ta chạy trốn đúng không?”

Ta đá nó hai cái: “Đừng có giả chết, mau dậy làm việc!”

Nó lảo đảo bò dậy, nhặt rìu lên đi chẻ củi, chẻ được mấy cái liền quăngxuống đất, hai mắt đỏ hoe gào lên với ta: “Ngày trước ta ngốc nghếch,ngươi chẳng bao giờ bắt nạt ta. Cuộc sống đúng là vô vị, thà ta làmthằng ngốc còn sướng hơn!”

Nó lại còn khóc lóc rên rỉ ngồi xuống đất ăn vạ…

Ta cẩn thận tiến đến ngồi xổm trước mặt nó, nhìn thấy từng hạt nước theokhóe mắt nó lăn xuống, ta đành dịu dàng an ủi: “Lớn từng này rồi, làm tí việc cũng khóc sướt mướt, nói ra không sợ mất mặt à? Chẳng qua ta hơinhớ những ngày tháng vất vả suốt ba năm lưu vong của chúng ta nên bảongươi làm việc để hồi tưởng lại chút đắng cay ngọt bùi khi xưa ấy mà…”

Nhìn nó khóc lúc này dường như vẫn là đứa ngốc trước kia, cảm xúc bộc lộ rabên ngoài tự nhiên chẳng buồn che đây, ta chợt mềm lòng…

Mềmlòng thì cứ việc mềm lòng, còn vấn đề nguyên tắc không thể nhượng bộ. Ta nhét rìu vào tay, vỗ vỗ vai nó: “Cố chịu đi, tối nay làm mấy cái đùi gà cho ngươi ăn nhé?”

Tâm trạng nó bỗng ảm đạm: “Sau khi rời xa ngươi, ta chẳng ăn được miếng đùi gà nào…”

Đây là lần đầu tiên từ khi đến đây nó nhắc đến chuyện sau khi rời xa ta.Song ta chẳng hứng thú với những chuyện đó. Hồi ta quen biết nó, nó làđứa trẻ ngốc mập mạp, ta thay nó xử lí bài vở mà Thái Phó giao cho, thay nó chịu phạt, cùng ngủ trên một chiếc giường lớn, có gì ngon thì chianhau ăn, nắm tay nó cùng nhau dần trưởng thành. Ta là thư đồng của nó,nó cũng ở bên bầu bạn với kẻ cô đơn là ta, ta và nó đã mơ về một khungcảnh phồn hoa tươi đẹp giữa cung Đại Trần.

Mộng tỉnh, nước mấtnhà tan, chiến tranh lan tràn. Lúc ta nắm tay nó rời khỏi cung Đại Trần, cũng là lúc ta coi nó như người thân duy nhất còn lại của ta trên cõiđời này, một đệ đệ tương thân tương ái.

Ước nguyện ban đầu củata chỉ là giữa loạn thế này, có thể bảo vệ cái đầu vô hại của nó khôngbị đem ra tế lễ cho Đại Trần đã diệt vong…

Nghe nói khi PhượngTriều Văn tiêu diệt các nước, những Hoàng đế mới tại vị vài năm hay mười mấy năm chẳng có lấy một người giữ nổi cái đầu mình.

Mấy trămnăm nay, thiên hạ đại loạn, quần hùng tranh giành, trộm cướp khắp nơi,bách tính lưu lạc. Người mang chí hướng cao vời như Yến bá bá luôn mongmỏi quân chủ hiền minh xuất hiện, kết thúc những năm tháng chiến loạnrối ren này để thiên hạ nhất thống; người hết lòng trung thành như chata thì dốc toàn lực bảo vệ Đại Trần ở thế bấp bênh, mặc dù biết rõ tương lại thật đáng lo ngại; người không thể tự mình quyết định như TiểuHoàng, đứng trên đỉnh cao quyền lực vẫn chẳng thể khống chế vận mệnh của chính mình…

Nó là con rối bị Thái hậu giật dây, là lí do đểnhững kẻ dã tâm phất cờ khởi nghĩa, là điểm mấu chốt khiến triều đạidiệt vong… Không cần nói ta cũng hiểu trong đó có bao chuyện nó đành bótay.

Ta xoa đầu nó, bùi ngùi nhận lời: “Chỉ cần ngươi chăm chỉlàm việc, cho dù là đùi vịt đùi ngỗng, ta nhất định sẽ bảo nhà bếp chuẩn bị cho ngươi.”

Nó lẩm bẩm biện bạch: “Ta đâu có tham ăn như thế…” Trước ánh mắt cười mà như không của ta, nó đỏ mặt im bặt.

Ta cảm thấy ngày trước khi ta sống tại cung Đại Trần, nó dốc hết sức chămsóc việc ăn uống của ta, thứ gì bản thân thích ăn nó luôn để dành cho ta một phần. Bây giờ dĩ nhiên ta không thể hà khắc với nó, nếu đã hứa rồithì phải thực hiện. Thế là ta đặc biệt dạo nhà bếp một vòng, dặn dò làmrất nhiều món ăn.

Lúc quay lại, Tiểu Hoàng vẫn ngồi trước haiđống củi lớn, ta giáo dục thằng bé lười biếng này bằng lời nói chântình: “Cần cù là một đức tính tốt đẹp, An Nhị ngươi đã thiếu đức tínhnày rồi.”

Nó lau xong nước mắt, thấy ta ngoài việc hứa hẹn đồ ăn ngon ra thì chẳng có động tĩnh gì, đành ngoan ngoãn ngồi chẻ củi.

Ta vui vẻ trở lại đằng trước tìm bác Đồng, khá vừa lòng về buổi giáo dụccấp tốc ngày hôm nay của mình dành cho tiểu Hoàng đế vong quốc. Thánhnhân có câu, “Trời trao ta trách nhiệm lớn lao”… Trách nhiệm lớn gì thìta không biết, trước tiên ta cứ giúp nó tôi luyện ý chí, rèn luyện gâncốt, nhẫn nại chịu đói một lượt, đó cũng vì ta muốn tốt cho nó thôi!

Bác Đồng ngồi trong phòng, nhìn thấy ta lại đứng dậy hành lễ: “Thảo dân tham kiến Hoàng hậu nương nương!”

Ta hoảng hốt nhảy dựng lên, nhìn bác chăm chú như nhìn quái vật, sau khinhận ra bác không bị ma quỷ nhập hồn, ta liền rơi lệ: “Nga Hoàng từtrong cung tới, thích nhất mấy lễ tiết phức tạp này, ngay cả bác Đồngcũng bắt nạt cháu… Bác còn thế này, cháu rời khỏi nhà rồi…”

Bácvội vàng dỗ dành ta: “Chẳng phải bác đang diễn tập trước một lượt đósao, tránh sau này luống cuống, không biết hành lễ thì phiền to rồi.”

Ta đong đưa tay áo rộng thùng thình của bác, ương bướng: “Ngày tháng còn chưa định, bác chê cháu phiền phức sao?”

Bác nghiêm mặt: “Ừ đấy, bác thấy cháu phiền từ lâu rồi, chỉ mong gả cháu đi cho nhanh. Cô nương nhà người ta, mười lăm mười sáu tuổi đã xuất giá,cháu thì hay rồi, tận hai mươi mốt tuổi mới có Hoàng đế bệ hạ chịu lấy.” Nhưng khóe miệng bác hơi cong lên, ngay cả bộ râu cũng vểnh theo, rõràng đang rất vui.

Lần đầu tiên ta cảm thấy, Hoàng đế bệ hạ thật ra cũng không tồi.

Nếu để hắn biết An Nhị mà ta thu nhận và giúp đỡ chính là Hoàng đế Đại Trần vong quốc thì… Nghĩ tới cảnh đó ta đã không kìm được, lạnh buốt sốnglưng, toàn thân rung rẩy, quyết định sau khi lao động cải tạo cho TiểuHoàng xong phải mau chóng đưa nó rời khỏi nhà.

Ta khẽ hỏi bác Đồng: “Có phải cha cháu có tấm binh phù?”

Bác Đồng ngơ ngác, hết sức nghi hoặc: “Không phải cháu đã chôn nó rồi sao?”

“Chôn rồi?” Hình dạng binh phù ra sao ta còn chẳng biết.

Bác Đồng đang hứng chịu sự đả kích quá lớn: “Tại sao tiểu lang không nhớ ra tấm binh phù nhỉ? Cái đêm trước hôm an táng lão gia, bác đã đưa chocháu cái tráp bên trong có…”

Cái thứ hình thù quái dị ấy chính là binh phù?

Ý trời đây mà!

Ta đập ván giường, không ngừng cười vang, cười đau cả bụng, nằm bò trên giường, cười chảy nước mắt.

Bác vỗ vai ta mặt mày sợ hãi: “Tiểu lang…”

Ta nắm chặt cánh tay duy nhất còn lại của bác, vừa lau nước mắt vừa hỏi: “Bác Đồng, bác còn muốn nhìn thấy chiến tranh không?”

Bác sờ lên trán ta: “Tiểu lang bị ấm đầu hả? Đâu có ai thích chiến tranh,quãng đời còn lại bác chỉ muốn nhìn thấy cháu sinh con đẻ cái, sống bình an tới già.”

Ta càng nghĩ càng buồn cười, luôn miệng đồng ý: “Nhất định nhất định rồi!”

Ta mới hứa với bác Đồng sẽ sống thật tốt, khi tỉnh lại phát hiện mình đang ở một nơi xa lạ, tay chân bị trói chặt ném lên một ván giường lớn cứngnhắc.

Dưới ánh đèn bên cạnh có tiểu đạo cô tay cầm kiếm đang ngủ gật, da dẻ trắng mịn, lông mày hơi cong, mặt mũi hiền hòa, không giốngvới bọn ác bá cướp của chút nào.

Ta thầm oán hận hôn lễ xa hoaphô trương của Phượng Triều Văn, khiến một An phủ nghèo rớt mùng tơi lọt vào tầm ngắm của bọn cướp, khiến ta vừa ngủ đã bị bắt đi chỗ khác.

Đạo cô vừa mở mắt liền lộ ra sát ý: “Tặc tử, cuối cùng ngươi đã tỉnh!”

Ta nghĩ thầm, đạo cô gọi như thế không đúng chút nào.

Ta khẽ mỉm cười: “Đạo trưởng gọi như vậy, An Dật thật sự không dám nhận.Ta cảm thấy “tặc tử” dùng để chỉ các hạ thì hợp hơn.” Dám đi cướp bóc,không phải tặc tử mới lạ!

Nàng ta rút kiếm đặt lên cổ ta, mắt ánh lên vẻ hung ác, thì ra là một tiểu đạo cô xấu xa.

“Có tin bần đạo sẽ dùng một kiếm kết liễu cái mạng của tặc tử nhà ngươi?”

Ta lùi về phía sau: “Đạo trưởng cẩn thận, đao kiếm không có mắt. Tại hạ và đạo trưởng hình như không thù không oán. Đạo trưởng nóng giận như vậykhông biết là vì lý do gì?”

Nàng ta cười một cách khinh thường:“Ngươi là tên gian tặc bán nước tư thông với địch, không những theo địch lại còn dám khua chiêng múa trống định làm Hoàng hậu của tên cẩu Hoàngđế Đại Tề! Ta nhổ vào! Đúng là làm xấu mặt Nhiếp chính vương!”

Lòng ta thất vọng khó nói thành lời, nhưng chưa đến nỗi khiến ta nản chí: “Tần Huy ở đâu, dẫn hắn đến gặp ta.

Tiểu đạo cô lại nhìn ta phỉ nhổ, khinh thường nói: “Tên húy của Bệ hạ, ngươi dám tùy tiện gọi sao?” Sau đó quay đi không thèm để ý đến ta.

Cái khó ló cái khôn, đột nhiên khiến ta nhớ đến một khả năng: Có lẽ, Tiểu Hoàng hoàn toàn không biết ta bị bắt đi

“Chỉ e Bệ hạ cũng không biết ta bị các ngươi bắt? Hoặc là các ngươi đã mất dấu Bệ hạ?”

Trên mặt tiểu đạo cô thoảng qua nét xấu hổ: “Đó là vì Bệ hạ thường cải trang vi hành… cải trang vi hành…”

Ta không nhịn nổi cười phá lên, quả nhiên Tiểu Hoàng không lừa ta.

Trưa ngày hôm sau, Tiểu Hoàng “cải trang vi hành” mặt mày xám xịt trở về.

Lúc ấy ta đã giằng co với tiểu đạo cô một ngày một đêm, cuối cùng dưới sựoanh tạc khủng bố tinh thần của ta, nàng đã đồng ý cởi trói, ta có thểtự do đi lại trong phòng.

Ta từng nhìn ra ngoài theo khe cửa,bên ngoài rừng cây rậm rạp, ngoài cửa có hai đạo sĩ đứng canh, cũngkhông biết là đạo sĩ thật hay giả, còn bên cạnh thì ta không trông thấy.

Tiểu đạo cô ngồi ở đầu giường, lạnh lùng nói: “Tặc tử, ngươi đừng phí sức,nơi này hoang vu lại được canh gác cẩn mật, chỉ mình ngươi không tài nào thoát được đâu.”

Lúc Tiểu Hoàng đá cửa xông vào, chiếc giườnglớn đã bị tiểu đạo cô chiếm mất, còn ta sau khi làm loạn chán chê mệtmỏi thì nằm ở chiếc giường nhỏ nghỉ ngơi. Đang mơ màng ngủ, chợt mở mắtnhìn: “Ngươi đã về rồi à?” Sau đó nằm xuống chuẩn bị ngủ tiếp.

Nó đi tới trước giường kéo ta dậy: “Đi theo ta!”

Tiểu đạo cô lập tức như con mèo xù lông, nhấc kiếm chạy tới: “Bệ hạ, chúngta đã mất bao công sức bắt tên gian tặc này đến đây, sao có thể dễ dàngthả ả đi như thế được?”

Ta đã hoàn toàn tỉnh táo.

Tiểuđạo cô này quả nhiên không hiểu lễ tiết gì cả, Tiểu Hoàng cũng là Hoàngđế vong quốc, nếu như xuất hiện trước mặt Phượng Văn Triều đã sớm bịdùng gậy đánh chết rồi.

Tiểu Hoàng nắm tay ta, nắm rất chặt, lạnh lùng nhìn tiểu đạo cô. Trước ánh mắt ấy, nàng ta cũng đã quỳ xuống: “Thuộc hạ có tội!”

Nó cắn chặt môi, kéo ta đi không nói câu nào, tiểu đạo cô đứng dây đuổitheo, hai đạo sĩ ở cửa cũng đi cùng, giống như hòa thượng đang niệmkinh, miệng đồng thanh: “Bệ hạ, tuyệt đối thể thể thả nàng ta. Bệ hạ…”

Ta thừa dịp quan sát nơi này một phen. Cũng không biết là nhà của gia đình nào bỏ hoàng, qua đống kiến trúc đổ nát có thể tưởng tượng ra khungcảnh phồn hoa ngày trước. Dọc đường đi canh gác cẩn mật, nhìn thấy TiểuHoàng đưa ta ra ngoài, tuy không ai dám rút kiếm ngăn cản nhưng người đi theo niệm kinh ngày càng nhiều, tất cả cùng niệm một bài.

Nhìnthấy cửa Thùy Hoa[1], nhiều khả năng đã đến tiền trạch, đột nhiên bênngoài cửa xông tới một đoàn người, đi đầu là một người cao to vạm vỡ,tóc hoa râm nhuộm đầy gió sương, nhưng vẫn còn quắc thước. Ông ta sảibước tới, có khí chất của binh tướng, khi đến trước mặt Tiểu Hoàng thìkhom người hành lễ: “Vi thần tham kiếm Bệ hạ!”

[1] Cửa Thùy Hoa: Một kiểu cửa trong kiến trúc cổ Trung Quốc, bên trên cửa có mái che, có bốn trụ lửng bên trên sơn màu.

“Hoàng thúc mau đứng lên!” Tiểu Hoàng một tay nắm chặt lấy tay ta, lòng bàntay đầy mồ hôi, nhưng trên mặt vẫn ung dung bình tĩnh, một tay còn lạiđỡ ông ta dậy.

Ta liếc nhìn, ông già này quả thật có vài phần giống với Tiên đế.

Các huynh đệ của Tiên đế ta hầu như biết hết, chỉ có vị này là xa lạ. Nghĩ kĩ một lúc, ta liền nhớ đến một người: Dực Vương.

Dực Vương do một a hoàn trong Cán y cục[2] sinh ra, kế thừa vẻ đẹp của mẫuthân, có điều do xuất thân thấp kém nên trước giờ không được các huynhtrưởng coi trọng. Sau khi trưởng thành ông ta được phong làm Dực Vương,vùng đất phong của ông ta nổi tiếng xơ xác nghèo đói. Trong số tất cảcác vị Vương gia, chỉ có ông ta là chưa về kinh lần nào.

[2] Cán y: Nơi phụ trách giặt đồ trong cung.

Người mẹ của ông ta vì ngày đó khó sinh nên cũng đã qua đời.

Sống trong cung, xuất thân không thể chối cãi. Thời buổi loạn lạc lại khôngcó nhà mẹ đẻ làm chỗ dựa, hậu cung Đại Trần cũng đối xử chẳng ra gì vớiDực Vương, e là đã gây ra vết thương lòng cho ông ta.

Dực Vương quét mắt hổ tựa như đao sắc nhìn ta, ta thở dài: Vị Dực Vương này chẳng có chút thiện cảm nào với mình.

“Nghe nói Nhiếp chính vương chỉ có một con trai duy nhất, thật không ngờ lạilà thân nữ nhi, lại còn trượng nghĩa xuất binh cứu Bệ hạ một mạng, cũngchính là cứu Đại Trần ta một mạng. Xin nhận của bản vương một lạy!” Nóixong ông định quỳ xuống.

Các cận thần phía sau của ông ấy cũng tỏ vẻ xúc động, dường như cũng muốn quỳ theo.

Ta vượt lên trước một bước thi lễ: “ Tiểu nữ lần đầu gặp mặt đã bị khí thế ngút trời của Vương gia làm kinh sợ, nghe danh Vương gia đã lâu, ngàilàm như vậy tiểu nữ không dám nhận!”

Đôi mắt Dực Vương hơi trầmxuống, thấy ta cuối thấp người, ông vuốt râu khẽ cười: “Cô nương khôngcần đa lễ!” Sau đó ông không nhắc đến chuyện cứu vua nữa.

Nếunhư lúc bấy giờ ta không biết tốt xấu, đứng đó để mặc cho Dực Vương quỳlạy, những người khác không biết thế nào, nhưng e tiểu đạo cô nhất địnhsẽ một kiếm chém đứt cổ ta.

Tiểu Hoàng có ý muốn dẫn ta ra ngoài giờ cũng coi như thất bại!

Nó nắm tay ta dắt về chỗ của mình, đẹp đẽ sạch sẽ hơn nhiều so với chỗ ta bị nhốt.

Tiểu đạo cô theo sau, lải nhải: “Cô nam quả nữ, cùng chung một phòng, không sợ người khác chê trách?”

Ta quay đầu hỏi lại: “Chẳng lẽ đạo trưởng sẽ chê trách Bệ hạ?”

Khuôn mặt nàng ta bỗng đỏ bừng, gân cổ lên: “Đương nhiên là không!” Đôi mắtnàng ta như mũi khoan đâm vào người ta, đáng tiếc ta đây da mặt dày,không sứt mẻ chút nào.

Ta ôm lấy cánh tay Tiểu Hoàng cười mập mờ với đạo cô: “Bệ hạ mệt rồi, tại hạ phải đưa người vào nghỉ ngơi, đạotrưởng có đi cùng không?”

Tiểu đạo cô rút kiếm ra, một nhát chém đứt góc chiếc bàn làm từ gỗ hoa lê trong phòng, vụn gỗ bay tứ tung, đỏmặt mắng um lên: “Đồ ong bướm lẳng lơ, ai cũng có thể lấy làm chồng!Đứng núi này trông núi nọ!” Rồi quay người đi ra ngoài.

Ta ởtrong phòng cười lớn, Tiểu Hoàng kéo ta lên giường. Ta im lặng nhìn nó,nó khẽ nhắc bên tai ta: “Lại gần đây, chúng ta nói chuyện.”

Thìra từ lúc sáng sớm, phát hiện ta biến mất, trong nhà náo loạn, Nga Hoàng vào cung bẩm báo, nó thừa dịp hỗn loạn chuồn ra ngoài.

Ta lạigần nó, có chút gượng gạo, nhưng giờ ta cũng chẳng nghĩ nhiều đến vậy,ta ghé vào tai nó thì thầm: “Thật ra, ta thấy ngươi làm em vợ của Hoàngđế Đại Tề chẳng phải tốt hơn làm thủ hạ dưới trướng Dực Vương ư?”

Nó ngơ ngác nhìn ta, ánh mắt mang theo vài phần khó tin và ngốc nghếch.

Ta thở dài một tiếng: “Chẳng phải Dực Vương rất hận ta sao? Nếu ta đembinh phù giao ra, ông ta nhất định hết sức vui mừng. Nhưng ông ta khôngnhững chưa lấy được binh phù trong tay ta, còn cả đống vấn đề nan giảibất đắc dĩ ập lên đầu, ngươi không mệt mỏi ư?”

Hai mắt Tiểu Hoàng ngấn lên, bướng bỉnh quay mặt đi.

Không phải ai cũng dám nói sự thật, và cũng không phải ai cũng đồng ý tiếp nhận sự thật.

Ta xoa xoa đầu nó, trong lòng có chút thương xót không nói thành lời. Dùnó tâm cao hơn trời, nhưng từ nhỏ chỉ sống trong cung, chưa được tôiluyện.

“Nhiếp chính vương Đại Tề có con trai riêng bên ngoài, giờ mới về nhận tổ tông, lấy tên là gì cho hay?”

Nó đột ngột quay đầu: “Ngươi…”

Ta véo má nó: “Cả đời cha luôn mong muốn có một đứa con trai, sau này nếuđến Tết Thanh Minh mà ngươi không đi tảo mộ, cẩn thận ta sẽ đánh gãychân ngươi!” Sau đó cốc đầu nó: “Ngươi cái gì mà ngươi, gọi ta là tỷtỷ!”

Dưới sự uy hiếp vô hình của ta, cuối cùng nó cũng phải mở miệng khẽ gọi: “Tỷ tỷ…”

Ta vui vẻ nhéo má nó: “Vậy gọi đệ là An Lạc đi!”

Dực Vương trời sinh nhìn xa trông rộng, là một chính trị gia lỗi lạc, ôngta giỏi nhất là chiêu “giết gà dọa khỉ”. Dưới cường độ luyện tập mạnh mẽ của ông ấy, cho dù nửa đêm canh ba có tiếng kêu thảm thiết ngoài cửasổ, ta vẫn có thể bịt tai mà ngủ tiếp.

… Lúc này, ta rất nhớ vòng tay của Phượng Triều Văn.

Tội nghiệp cho Tiểu Hoàng tuổi nhỏ, tỉnh dậy giữa tiếng hét thảm thiếtngoài cửa sổ, mặt tái nhợt, đi tới đi lui. Người bên ngoài nghe thấytrong phòng có động tĩnh, cung kính tạ tội: “Chúng thần quấn nhiễu thánh giá, tội đáng muôn chết, xin bệ hạ thứ lỗi! Nhưng tên tặc tử phản quốclừa vua này, Vương gia nói nhất định phải trừng phạt trước thánh giá!”

Trừng phạt gian thần bán nước trước mặt thánh giá không sai, nhưng nửa đêmcanh ba bắt Hoàng thượng phải nghe thanh âm hành hạ phạm nhân thì đúnglà hiểm ác khó lường! Nếu như vị vua yếu dạ, rất dễ đi đời nhà ma. Maymà Tiểu Hoàng sức khỏe tốt, không có bệnh tật gì.

Tiểu Hoàng nắm chặt tay, đi đi lại lại trong phòng, trên trán nổi đầy gân xanh, giốngnhư con thú nhỏ bị bắt. Ta đành bò từ trên giường xuống, ra sức vỗ vềcon thú nhỏ đang xù lông này, lôi nó đến trước cửa sổ nói: “Hiếm khi Dực Vương vất vả vì nước, đêm hôm khuya khoắt còn trừng phạt gian thần phản quốc, nếu bệ hạ thấy không yên lòng, vậy chuẩn bị đi hỏi thăm Dực Vương thôi.”

Vương gia à, thật ra quấy nhiễu mộng đẹp của người khác là chuyện ai cũng có thể làm…

Tiểu Hoàng cười với ta một cách ngây ngô, lông mày giãn ra, không nắm chặttay nữa, gân xanh trên trán cũng không còn nổi lên, cả người thoải máitrở lại.

Người bên ngoài phòng liên tục thoái thác: “Sao có thể làm phiền Thánh giá?”

… Sợ là làm nhiễu mộng đẹp của Dực Vương gia?

Tiểu Hoàng nhanh nhẹn mặc áo ngoài, phấn chấn thúc giục ta, không đợi ngườibên ngoài từ chối, nó đã mở cửa đi ra. Ta theo sát đằng sau, nhưng nhìnthấy một đống hỗn độn ngoài cửa phòng, kẻ bị tra tấn đang thoi thóp, bốn năm hộ vệ chìa tay đầy máu ra chuẩn bị ngăn cản Tiểu Hoàng liền bị nóđạp cho một cước lăn lông lốc. Cũng coi như bọn chúng thông minh, lợidụng thời cơ lăn ra xa, chắc là muốn đến báo tin cho Dực Vương.

Ta và Tiểu Hoàng đến chỗ Dực Vương, nhìn thấy đèn đuốc rực rỡ, Dực Vươngquần áo xộc xệch mặt còn ngái ngủ chạy đến nghênh đón. Sau căn phòngđóng kín ẩn hiện mùi son phấn… Người này cả công việc và sinh hoạt đềurất chăm chỉ!

Dực Vương mặt mày khó chịu nhìn chằm chằm TiểuHoàng. Nam nhân nào bị quấy rầy trong lúc này cũng không vui nổi!… Đángtiếc Tiểu Hoàng không hiểu sự đời, đâu thấy ánh mắt giết người kia, tiến lên phía trước nắm lấy tay ông ta, như sắp rơi lệ nói: “Trẫm bất tài,liên lụy đến Vương thúc đêm hôm không được yên giấc, phải thẩm án nhữngkẻ gian tặc kia. Trong lòng trẫm lo lắng, nên đặc biệt đến bầu bạn vớiVương thúc, cùng Vương thúc chia sẻ gánh nặng.”

Ta đứng sau lưng Tiểu Hoàng, thầm tán dương lời hắn nói rất chuẩn xác, khiến Dực Vươngtỉnh ngủ hoàn toàn. Ta cúi đầu kính cẩn, cười đến đau bụng.

DựcVương nửa đêm trừng phạt kẻ ác, Hoàng đế bệ hạ thấu hiểu nỗi khổ củaông, năm đêm liên tiếp đến an ủi, vua tôi hòa hợp. Ban ngày Dực Vươngcòn thiết yến khoản đãi “Quảng Vũ tướng quan trung dung ái quốc”, ngoàira còn sắp xếp bố trí chuyện phòng ngự. Không đến sáu, bảy ngày trên mắt vua tôi hai người đều thâm quầng, quả nhiên là vì nước vì dân, tấm lòng chân thành này quả khiến người ta khâm phục!

Lúc này Dực Vương đã thể hiện ra bộ mặt nhân ái rộng lượng của mình.

Trong bữa tiệc ông ta mặt mày ủ rũ, ca thán Đại Trần thế lực mỏng manh, những nhân sĩ yêu nước trong lúc nước nhà gặp nguy nan, phải đồng lòng tiếnlên, dốc bầu nhiệt huyết vì nước nhà.

… “Thế lực mỏng manh” với “nước mất nhà tan” chắc vẫn có sự khác biệt nhỉ?

Ta gặm chân giò muối, miệng đầy dầu mỡ, không ngừng phụ họa.

Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, giống như ta vậy, sao có thể vì chuyện nhỏ thế này mà tranh chấp với Dực Vương?

Tiểu Hoàng nhéo cánh tay ta dưới gầm bàn, mưu sĩ phía sau Dực Vương cũngkhông ngừng ca thán: “Quảng Vũ tướng quân không biết rồi, hiện nay trong tay Vương gia có chưa đầy hai vạn quân, không những phải bảo vệ an toàn cho Bệ hạ, mà còn phải chạy đôn chạy đáo lo đại nghiệp phục quốc, quảthật khó khăn chồng chất!”

Ta cảm thấy vừa gặm chân giò vừa làmmặt buồn không thể bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với Dực Vương được, nênđành vứt cái chân giò xuống, lau dầu mỡ trên tay, vẻ mặt trung hậu bàytỏ: “Vương gia trước giờ đều rõ, An Dật sống trong lụa là, chức vụ tướng quân chẳng qua là do gia phụ giao cho. Đối với việc bày binh bố trậnđại nghiệp phục quốc, An Dật có lòng giúp ngài, nhưng lại không có sức…”

Ánh mắt Dực Vương chợt lóe lên tia sáng lạnh lùng, sau đó lại tiếp tục nhìn ta âu sầu.

…Nhìn nữa cũng vô ích, ta không phải Quan Âm cứu khổ cứu nạn.

Ta chăm chú lau đi dầu mỡ trên ngón tay, giả vờ không thấy gì hết.

Phụ tá bên cạnh ông ta híp mắt lại, nhìn ta như thể miếng thịt béo: “Tướngquân có biết, trong tay Nhiếp chính vương có một miếng binh phù? Nghenói miếng binh phù đó có thể điều động quân đội bí mật của Đại Trần, chỉ cần có được đội quân này, lo gì không phục quốc được?”

Mọi người mất thời im lặng, tuy ta cúi đầu nhưng vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt của mọi người đều dồn lên người mình.

Ta ngẩng đầu, nhìn Dực Vương thành khẩn: “Chuyện binh phù là có thật. Cóđiều… Vương gia cũng biết, lúc trước mạt tướng bại trận ở Hoàng Hà cốc,bị thái tử Đại Tề bắt được…” Sau đó nhìn mọi người bằng ánh mắt xin lỗi.

Vị phụ tá kia trí tưởng tượng phong phú, nhất thời không khống chế đượccảm xúc của mình, nổi cơn tam bành mắng ta té tát: “Con nha đầu thốinày, dám đem binh phù cho Thái tử nước địch, có phải đã dân quân đội bímật cho Đại Tề rồi không? Thảo nào có thể leo lên ngôi vị Hoàng hậu!Vương gia…” Ông ta tức giận đứng đó thở phì phò, cứ như ta đã đào mộ tổnhà ông ta lên vậy.

Thật ra ta chỉ muốn nói cho ông ta biết, đầu ta bị va đập mạnh nên không nhớ được bất cứ chuyện gì!

Dực Vương đợi ông ta trút kha khá bực dọc xong, mới bình thản quát: “Câmmiệng! Quảng Vũ tướng quân là con gái của Nhiếp chính vương, hành sự đều là vì nước vì dân, sao có thể là gian thần phản quốc? Nàng làm như vậynhất định là tương kế tựu kế…” Nói xong, sắc mặt ông ta trở nên khó coi, chắc cũng cảm thấy những lời mình nói vừa rồi cũng quá khó tin.

Cho nên ta nói, Dực Vương còn nhân ái rộng lượng chán, tuy chỉ là bề ngoài, nhưng ông ta chưa từng giải ta vào ngục, dùng hình tra tấn, mà cònthiết đãi rượu ngon canh ngọt. Ngoài việc không được tự do đi lại, tấtcả những yêu cầu khác của ta đều được thỏa mãn.

Một vài lần sauđó cứ nhắc tới binh phù là Dực Vương lại thở ngắn than dài, dáng vẻ khómà nuốt trôi cơm. Ta hơi ngại cho sự ngon miệng của mình, không muốnngồi cùng ông ta nữa nên cũng mượn cớ cáo lui.

Tiểu Hoàng tuy thường phải ra ngoài, nhưng phần lớn thời gian đều ở trong sân luyện võ cùng tiểu đạo cô.

Tiểu đạo cô ra tay nhanh nhẹn, chưa từng nể nang, luôn mồm: “Bệ hạ, xin đắctội!” Mỗi lần ra chiêu chế ngự Tiểu Hoàng tàn nhẫn hơn bất cứ người nào, như muốn đắc tội một cách triệt để với hắn.

Ta rất sợ TiểuHoàng sẽ khóc cha khóc mẹ, làm mất thể thống, nhưng phát hiện nó vẫn cắn răng chịu đựng không nói một lời. Ta xúc động nghĩ, đứa trẻ này giờ đãlớn!

Lúc nó dừng lại nghỉ ngơi, ta miễn cưỡng khuyên nó vài câu, lúc nào có thể vui thì cứ vui, liền bị nó trừng mắt, bộ mặt nghiêm túc: “Tiểu Dật, chúng ta giờ như rơi vào hang cọp, nếu đệ không cố gắng khổluyện, e rằng chính mình còn không giữ nổi mạng, sao có thể bảo vệ tỷ?”

Ta chăm chú ngắm nghía ngũ quan sắc nét của nó, không nén được khẽ cười:“Đệ khổ luyện chắc không chỉ ngày một ngày hai? Từ sau khi bị chia cắtvới tỷ trên xe tù, gặp được Dực Vương gia, chứng kiến tài trí mưu lượccủa ông ta, đệ đã bắt đầu khổ luyện rồi à?”

Một Dực Vương tài trí mưu lược nhưng lòng lang dạ sói, sao có thể chịu quỳ gối trước một thiếu niên vô danh?

Nó có chút tự giễu nhìn ta: “Đúng là không gì có thể qua mắt tỷ. Lúc nhỏđệ nghĩ về mọi chuyện khó tránh khỏi khờ khạo ngây ngô.” Sau đó nó vỗ vỗ vai ta: “Bây giờ đệ thấy tỷ còn ngây thơ hơn đệ gấp trăm lần.”

Ta ra vẻ khiêm tốn, lắng nghe nó dạy dỗ: “Hoàng đế Đại Tề vì chuyện binhphù lập tỷ làm Hậu, nhưng hậu cung xưa ngay không dễ sống, tính tỷ lạikhông dễ khiến người khác yêu thích, làm sao có thể đảm bảo hắn sủng áitỷ cả đời?”

Một kiếp người dài đằng đẵng, ta sao dám ước mơ xa vời đến thế?

Nó nói: “Chi bằng chúng ta cùng nhau trốn đi, mai danh ẩn tích sống cuộcđời của người dân bình thường? Trước kia ta không biết quý trọng tỷ, khi xa rồi, nửa đêm nằm mơ đều thấy cảnh chúng ta ẩn cư trên núi. Lúc đóđầu óc tỷ tuy có hơi mơ màng, cuộc sống có nghèo khổ, nhưng đối với ta,đó là những tháng ngày vui vẻ nhất. Không cần phải nghĩ đến sẽ có mộtngày phải mất mạng, không chịu sự sắp đặt của người khác rồi sống trongcái lồng vàng ngọc, bó mình trong nhung gấm mà chẳng có ngày nào đượcthảnh thơi.”

Hắn đã không cố chấp chuyện miếng binh phù có thể gây họa sát thân nữa rồi.

Trên đời này luôn có một con đường, lúc đầu ta đi là do bất đắc dĩ, nhưngcàng đi ta càng bị phong cảnh nơi đó mê hoặc, quên mất sự hối hận lúcban đầu.

Người ấy, ngày xưa ta vô cùng căm ghét, sau lại miễngcưỡn mặc kệ. Trải qua nhiều vướng mắc, bây giờ ta lúc nào ta cũng nhớtới vòng tay ấm áp trong những đêm lạnh giá, vô hình chung đã nảy sinhcảm giác chẳng nỡ rời xa, không muốn buông bỏ.

Nơi này sáng tốiđều rất lạnh, tường cao ngói đỏ chẳng thể che lấp núi xanh ẩn hiện bênngoài. Nếu ta đoán không lầm, nhất định đang ở trong núi sâu ngoài kinhthành.

Khi Tiểu Hoàng đôn đáo khắp nơi tìm đường trốn, Trung Thu đã đến gần.

Ngày hôm ấy Dực Vương gặp mặt quân đội, mời ta và Tiểu Hoàng cùng đến ngắmtrăng. Tiểu đạo cô theo sát Tiểu Hoàng, nhìn ta bằng ánh mắt thương xót, khiến trong lòng ta thoáng có phần đợi mong.

Trăng treo giữatrời, ta bị nhét vào một cái kiệu bốn bề canh phòng nghiêm ngặt đikhoảng hai canh giờ, xóc tới nỗi ruột gan sắp ói ra ngoài. Lúc được dìuxuống, ta nhìn thấy một nam tử bị vây quanh dưới ánh đuốc đối diện, áobào đen bị gió thổi phần phật tung bay, mắt phượng dưới mũ quan khônggiấu được tà khí, kèm theo đó là sự bá đạo vương giả trời sinh. Hắn nhìn Dực Vương như nhìn xác chết. Sát khí như thể toát ra từ biển máu chiếntrường ấy khiến người khác chỉ mong lập tức quỳ gối xin hàng.

Ta nhìn hắn cười nịnh nọt. Trước ánh mắt trách cứ của hắn, ta cảm thấy may mắn vạn phần khi mình đã đi theo quân địch…

Phải công nhận Dực Vương chọn chỗ này khá kín đáo, dốc cao hiểm trở, lưng kề chân núi, rừng cây rậm rạp, tiến lên có thể công kích, lùi lại có thểphòng thủ, ngộ nhỡ không địch nổi thì tháo chạy vào rừng núi, PhượngTriều Văn cũng chẳng thể làm gì.

Kỵ binh của Hoàng đế Đại Tềquân dung nghiêm chỉnh, giáp chiến đen, y phục cũng đen nốt, sắc đen như mây mù vần vũ lặng lẽ dừng lại cách ta năm mươi bước, dường như chỉ cần một động tác tay đơn giản của Phượng Triều Văn đã có thể khiếm sấm chớp bất ngờ giáng xuống… Trong bầu không khí yên lặng khiến người khácnghẹt thở, Dực Vương trêu đùa: “Nghe nói Hoàng đế Đại Tề rất sủng áiQuảng Vũ tướng quân, bản vương chỉ mới nghe đồn, hôm nay được tận mắtchứng kiến mới biết chuyện này là thật.” Ánh mắt lanh lẽo của ông taquét về phía ta mấy lần, nhưng giọng nói vẫn điềm nhiên trước sau nhưmột.

Cũng không biết tin tức này truyền ra ngoài do uy lực của lời đồn đại trong cung hay là công lao của lũ gián điệp…

Tiểu Hoàng lén quan sát ta từ trên xuống dưới, nói thầm: “Thì ra khẩu vị của Hoàng đế Đại Tề rất đặc biệt đó nha.”

Ta hơi xấu hổ: “Vương gia không biết rồi, Đại Tề là vùng đât giá buốt, nữtử đều có vóc dáng cao lớn, khỏe mạnh phi thường. Còn người như ta đây…thực chất thuộc loại yếu đuối đứng còn chẳng vững.” Lại không nén được,than thở: “Xưa nay Đế Vương sủng ái ai, chẳng quá nổi dăm ba bữa… Vươnggia không cần cho là thật.”

Mặc dù bịa chuyện và chơi xấu luônlà kỹ năng sở trường của ta, nhưng quả thực lần đầu tiên ta tự tâng bốcmình như vậy. Hoàng đế bệ hạ, xin lỗi người, ta không hề có ý phỉ bángngười chưa từng thấy qua cảnh đời, chỉ là sống chết lấy làm trọng, giờta cũng không thể lo quá nhiều.

Tiểu Hoàng như chợt tỉnh ngộ, lộ vẻ thương xót với Phượng Triều Văn… Đứa trẻ này đến nay đầu óc vẫn ngây ngô lắm, nhưng hai tay ta bị trói sau lưng, không thể vung lên cốc đầunó một cái, thực lấy làm tiếc.

Trước khi đi, Dực Vương từng nói: “Tuy Quảng Vũ tướng quân là cựu thần Đại Trần, nhưng nay đương lúc cầntướng quân hy sinh vì đất nước, xả thân vì công lý, vậy nên phải nhờQuảng Vũ tướng quân chịu oan ức giả vờ…” Không cần ta đồng ý, tiểu đạocô tiến lên phía trước, vài ba chiêu đã trói chặt ta lại, cầm thanh kiếm theo sát ta.

Tiểu Hoàng không cam tâm, cũng nhấc kiếm đối diệnvới tiểu đạo cô, khó lòng biết được nó định nhân cơ hội cắt đứng dâythừng giúp ta trốn hay muốn một kiếm kết liễu tiểu đạo cô kia.

Mấy ngày gần đây ta nghe thấy nhiều lời lẽ của Tiểu Hoàng ẩn chứa ý căm hận tiểu đạo cô, lại nhìn thấy nhiều lúc tiểu đạo cô giao đấu với nó xuốngtay chẳng chút lưu tình, nhưng không ngờ hôm nay nó lại có ý định thừadịp hỗn loạn báo thù.

Phụ tá của Dực Vương lớn tiếng kêu: “Không biết bệ hạ có mang theo binh phù của Đại Trần ta chăng?”

… Thứ đó… bây giờ vẫn đang ở trong phần mộ của cha ta cơ mà?

Ai ngờ tình huống lắt léo, phía quân Tề lập tức có người đáp: “Binh phù ở đây, Hoàng hậu nương nương đâu?”

Đầu ta vang tiếng ong ong, chỉ còn lại một ý nghĩ duy nhất: Phượng Triều Văn, người dám đào bới mộ tổ nhà ta?

Ngay sau đó, ta liền bị Tiểu Hoàng đá nhẹ một cái vào chân, bèn phẫn nộ trừng mắt nhìn nó… mộ tổ nhà ngươi bị đào lên rồi kìa!

Nó chớp chớp mắt với ta, ta định thần lại, trong lòng nguôi ngoai, không chừng binh phù này là giả…

Ta chớp chớp mắt với Tiểu Hoàng, ra hiệu đã hiểu. Lúc tiểu đạo cô lôi mộtbên tay ta định vượt qua đám người, nó vội đuổi theo, kéo nốt bên taycòn lại của ta, ba người đứng trước trận tiền.

Sau lưng nó có thần tử khẽ nói: “Bệ hạ, người không nên mạo hiểm.”

Dực Vương gia hời hợt đáp: “Hoàng đế Đại Tề trước giờ trọng lời hứa, nếuhắn đã đồng ý dùng binh phù đổi Hoàng hậu, đương nhiên sẽ không nuốtlời, bệ hạ tuổi không còn nhỏ, cứ để bệ hạ rèn luyện.”

… Thế là phía sau im bặt.

Vương gia à, thật ra ông muốn đứa trẻ này tự tìm đường chết phải không? Chiêu mượn đao giết người này của ông hay lắm!

Ta hơi nghiêng mình, nhìn thấy Tiểu Hoàng đang chăm chú quan sát quân Tề,trên mặt thoáng nét bối rối, sau đó cười khẽ một tiếng: “Vương thúc nóiphải!”

… Tất cả những người bị phe cánh của chính mình vứt bỏ, chắc đều mang vẻ mặt này.

Nó kéo ta, chân bước thoăn thoắt kiên định tiến về phía quân Tề. Phía quân Tề phái hai kỵ binh hộ vệ, ôm một cái hộp gỗ đi đến trước mặt…

Năm bước… mười bước… mười lăm bước… bầu không khí nặng nề xung quanh cùngánh mắt thâm trầm của Phượng Triều Văn như dồn nén tất cả mọi thứ, lòngta căng như dây đàn, cổ họng nghẹn ứ, chỉ sợ Dực Vương lén bắn một têntừ phía sau lưng… chắc chắn việc này ông ta từng thực hiện không ít lần.

Hai bên ngựa xe giao nhau, kỵ binh hộ vệ đưa tráp gỗ ôm trong tay qua phíanày, ta ngó trộm chiếc tráp, lập tức sững người… Đây rõ ràng là thẻ bàichôn trong mộ cha ta…

Tiểu Hoàng đẩy một cái, ta mới bừng tỉnh.Nó ra hiệu cho tiểu đạo cô nhận lấy tráp, còn mình vung kiếm chặt đứtdây trói trên người ta. Kỵ binh tiến lên trước bảo vệ ta hai bên tả hữu, ta vươn tay ra, nắm chặt lấy tay Tiểu Hoàng. Không ngờ nó chẳng hềchống cự, ngoan ngoãn mặc cho ta nắm cổ tay kéo về phía quân Tề.

Chỉ là nó lại thuận tay giữ chặt tiểu đạo cô, kéo nàng theo cùng… khôngbiết việc này có được coi là quy thuận quân địch hay không…

Tiểu đạo cô bị nó giữ cổ tay, gương mặt xinh đẹp trở nên nhăn nhó, trông nàng có vẻ tức giận lắm.

E rằng, Dực Vương mới là người tức giận nhất. Ông ta đinh ninh Tiểu Hoàng tiến thoái lưỡng nan, càng không thể đầu hàng quân Tề, mất mạng vô ích, chỉ có thể ngoan ngoãn cầm binh phù về. Nào ngờ bất chợt có biến, ôngta phẫn nộ đến mụ mị đầu óc, giương cung bắc tên bắn sang, nhưng mũi tên mới bay được nửa đường, đã đâm trúng tên vàng từ phía quân Tề bắn tới…

Ta, Tiểu Hoàng và tiểu đạo cô chạy hộc tốc trông thật thảm hại, ngẩng đầuliền nhìn thấy gương mặt anh tuấn của Phượng Triều Văn càng ngày cànggần, áo choàng ẩn giấu tấm thân của hắn trong màn đêm hắc ám, hắn ngôitrên tuấn mã đen, lao như bay dưới ánh trăng sáng ngời… Hắn nâng cổ taygiương cung, tên vàng xé rách màn không… Kỵ binh hộ vệ tiến hành đánhnhanh như chớp, mặt đất dưới chân bỗng rung lên bần bật, đội quân tinhnhuệ phân hai luồng lướt qua bọn ta, thoắt một cái, bọn ta đã chìm ngậpgiữa Tề quân khí thế ngút trời…

Ngay sau đó là loạt âm thanh tàn sát thê thảm, ta nắm tay Tiểu Hoàng, Tiểu Hoàng nắm tay tiểu đạo côđang sẩm mặt vì giận dữ, ba người đứng sững tại chỗ tựa như vỏ ốc lưulại trên bãi cát sau khi thủy triều rút xuống…

Một người mộtngựa chậm rãi tiến gần đến trước mắt, nam nhân tuấn mỹ vô song vươn tayvề phía bọn ta. Ta một tay nắm chặt Tiểu Hoàng, không dám với tay đáplại hắn. Hắn đợi rất lâu, ánh mắt dần trở nên sắc lạnh, cuối cùng khẽcười, nói: “Hoàng hậu của trẫm, nắm chặt tay của nam nhân khác khôngchịu buông…” Ta thoáng nhìn thấy sát khí hiện lên trong mắt hắn.

… Cha à, con gái có lỗi với cha, tên khốn trước mặt này đây, con khôngthể lật tung mộ tổ nhà hắn đế báo thù, lại chẳng thể làm gì hắn… Hơn nữa ánh mắt lạnh lẽo mang theo sát khí kia của hắn thực khiến con run quá…Cái thứ gọi là khí tiết này, chắc con đã không có từ lâu rồi nhỉ?

Hắn khom lưng bế ngang eo ta lên, ta buộc phải buông tay Tiểu Hoàng, lúc ta hạ xuống áo choàng đen của hắn, không kìm nổi, lòng vô cùng đau xót… Ai hiểu được nỗi bi ai thống khổ của kẻ yếu khi đối mặt trước cường quyền? Hoàng đế bệ hạ hẳn đã quên rồi, ta ngoài việc có cái bụng ăn uống tốtra, còn có bộ răng tốt nữa!

Ta giữ cánh tay hắn, ra sức cắn. Bắp thịt nằm trong miệng rắn như sắt đá, ta cũng thề phải cắn rụng mộtmiếng thịt trên người hắn…

Bên tai là tiếng thét kinh ngạc củaTiểu Hoàng và tiểu đạo cô, sau cùng ta nghe thấy một tiếng cười khẩy:“Lẽ nào Dực Vương không cho nàng ăn thịt? Nhìn thấy trẫm đã muốn ôm chầm lấy cắn một miếng…”

Ta ngẩng đầu, nhìn thấy nụ cười vô liêm sỉtrên môi hắn, không nhịn nổi, nước mắt đầm đìa, thượng cẳng chân hạ cẳng tay như mất hết lí trí: “Tên khốn kiếp! Ngươi dám đào bới mộ tổ nhà ta… Tên khốn…” Vì tấm binh phù chết tiệt kia, còn có việc gì mà ngươi không dám làm?

Có vẻ hắn mơ hồ một lát, nhưng rất nhanh bừng tỉnhkhỏi giấc mộng, hai tay siết chặt ta trong lòng, luôn miệng vỗ về:“Ngoan, không phải như nàng nghĩ đâu, ta không có đào… thứ đó là giả,đều là giả mà…”

Rõ ràng là thật, còn dám mở to mắt nói dối!

Ta phẫn nộ trợn lên nhìn, toàn thân bị ôm chặt trong lòng hắn, tuy khôngthể nhúc nhích, nhưng ta hận không thể dùng ánh mắt này lăng trì hắn đến chết. Hắn cười với ta đầy đắc ý: “Quay về hỏi thử bác Đồng là biếtngay, không phải như nàng nghĩ đâu, trẫm thề!” Sau đó hắn cúi đầu, chẳng màng đến Tiểu Hoàng và tiểu đạo cô đứng bên cạnh, thản nhiên hôn nướcmắt trên mặt ta…

Nghe nói điều kiện quan trọng nhất đế làm mộtHoàng đế tốt chính là da mặt dày, trong khi Đồng Sử[3] quang minh chínhđại nghe lỏm nơi góc tường, Hoàng đế vẫn có thể giữ tình thần khỏekhoắn, cùng cung phi yêu thương thắm thiết.

[3] Đồng sử: Tên một chức nữ quan trong cung, chuyên ghi chép sinh hoạt thường ngày của cung đình.

Ta chẳng có lớp da mặt dày như Phượng Triều Văn nên khi trừng mắt nhìnhắn, ta bất giác lại chảy nước mắt. Nước mắt của tối nay cứ tuôn mãikhông ngừng, thật khác với bình thường. Khi hắn kề sát định hôn lên máta lần nữa, ta lập tức rúc vào lòng hắn, chết cũng không chịu ngóc đầudậy, quẹt hết nước mắt nước mũi lên vạt áo choàng.

Bên tai vanglên tiếng cười sảng khoái của hắn, lồng ngực hắn khẽ rung bên má ta.Vòng tay hắn là một nơi ấm áp yên bình, không cẩn thận sẽ bị đắm chìmtrong đó.

Kỵ binh hộ vệ của Phượng Triều Văn là một thứ vũ khísắc bén tốt nhất trong tay khi hắn nam chinh bắc chiến. Thuộc hạ dướitrướng Dực Vương tuy không yếu, nhưng sau hai canh giờ vẫn không địchnổi, liền bị bắt làm tù binh, nhiều võ tướng phò tá Dực Vương đã chết và bị thương hơn nửa, còn lại đều bị tóm gọn.

Tiểu đạo cô tái mặtđứng nguyên chỗ cũ, mấy lần liền định xông tới nhưng đều bị Tiểu Hoànggiữ chặt cổ tay. Ta rúc trong lòng Phượng Triều Văn, nghe thấy giọngnàng nghẹn ngào: “Tên khốn nhà ngươi, thả ta ra… thả ta ra…”

Giờ ta mới biết, Tiểu Hoàng và Phượng Triều Văn có một điểm giống hệt nhau, đó là bụng dạ hẹp hòi.

Nó không những nắm tay tiểu đạo cô không buông, còn ác độc mỉa mai: “Thảngươi để ngươi đâm đầu vào chỗ chết à? Nếu ngươi chết rồi, nỗi khổ hơnnửa năm nay của ta biết đòi ai? Tốt hơn hết ngươi nên sống mà trả nợđi!”

Ta nghĩ, nếu Phượng Triều Văn có thể tha thứ cho Tiểu Hoàng, những ngày tháng sau này của tiểu đạo cô chắc sẽ khó sống đấy.

Dực Vương này vốn nham hiểm, nếu buộc phải đánh giá ông ta, ta cảm thấy đóchính là một kẻ điên quá khích. Loại người này nếu bản thân phải sốngkhổ sở thì người khác cũng đừng mong yên ổn.

Khi ông ta bị tróiđi ngang qua trước mặt ta, bỗng quỳ rạp trước mặt Tiểu Hoàng: “Bệ hạ,thần đã phụ sự ủy thác của người, phục quốc vô vọng rồi. Đại nghiệp phục quốc của Đại Trần từ nay về sau chỉ có thể do mình người gáng vác, thần muôn chết cũng không từ nan!”

Vương gia, tại sao ông không chết sớm chút đi?

Ta cẩn thận ngẩng đầu lên trong vòng tay cứng đờ của Phượng Triều Văn,nhìn thấy màu xám xịt bao trùm gương mặt hắn, ánh mắt hung dữ tựa langsói quét qua đám tù bình, cuối cùng dán chặt vào Tiểu Hoàng.

Tiểu Hoàng thản nhiên mỉm cười với hắn, cứ như trước giờ Phượng Triều Vănluôn biết nó là Hoàng đế bị phế truất của Đại Trần. Ta đột nhiên rúc đầu vào lòng Phượng Triều Văn… Ta ơi là ta, đây đã là lúc nào rồi?

Dực Vương nhìn ta, lòng ngập tràn hy vọng: “Quảng Vũ tướng quân dùng thândụ địch, cho dù tương lai chẳng có được kết cục tốt đẹp, Đại Trần tacũng sẽ ghi nhớ thành ý của tướng quân đã xả thân vì chính nghĩa, xintướng quân hãy nhận của bản vương một lạy!”

Ta lại ló đầu rakhỏi lòng Phượng Triều Văn, trừng trừng nhìn hắn quỳ lạy ta rồi bị lôiđi trong tiếng khóc nức nở của tiểu đạo cô…

Giữa gió đêm, kỵbinh hộ vệ còn lại nhìn chằm chằm Tiểu Hoàng, chỉ chờ Phượng Triều Vănhạ lệnh là sẽ xông lên tóm lấy nó ngay tức khắc. Ta quay đầu nhìn, thiếu niên thờ ơ cười với ta: “Tỷ tỷ, trải qua ba năm đó, đời này đệ đã mãnnguyện lắm rồi!” Làm ta suýt rơi nước mắt.

Ta nắm chặt vạt áotrước của Phượng Triều Văn, luôn miệng giải thích: “Bệ hạ, nó không phải Hoàng đế bị phế truất của Đại Trần, nó là đệ đệ của thần tên An Nhạc,là con riêng của cha thần, là đệ đệ của thần mà!”

Mắt phượng của Hoàng đế chầm chậm lướt qua gương mặt ta, khóe môi khẽ nhếch lên: “Vậysao? Trẫm thấy, vị đệ đệ này của Tiểu Dật chẳng giống nàng tí nào.”

Ta căng thẳng đến nỗi sắp không thở nổi… Trong lời đồn đại, những quân chủ của tiểu quốc từng bị Phượng Triều Văn đánh chiếm, chẳng có lấy mộtngười sống sót, còn ta chỉ trông cậy vào việc hắn yêu thích mình…

Xưa nay, ân sủng của quân vương không đáng tin, nhưng ngoài sự yêu thíchcủa hắn ra, ta còn có thể dựa dẫm vào điều gì để cứu mạng Tiểu Hoàng?

“Nó… nó và thần không cùng mẹ, đương nhiên không giống nhau. Bệ hạ cũng từng nhìn thấy Hoàng đế của Đại Trần vong quốc, sao có thể tin lời Dực Vương nói?”

“Ồ, nếu đã là đệ đệ của Hoàng hậu, vậy thì đưa về An phủ nghỉ ngơi cho khỏe.”

Hai kỵ binh hộ vệ đưa tiểu đạo cô nương và Tiểu Hoàng phi đi nhanh như tênbắn. Ta rúc trong lòng Hoàng đế bệ hạ, giương mắt nhìn theo họ, thoắtcái đã không thấy bóng dáng đâu, rụt rè đề nghị: “… Thật ra cũng nên đưa thần cùng về An phủ chứ?”

“Hả? Đệ đệ của nàng…” Phượng Triều Văn kéo dài giọng, lặng lẽ chờ ta tỏ thái độ hiền lành.

“Về cung, về cung, đương nhiên thần sẽ cùng bệ hạ về cung!” Ta gào khóc trong lòng, tự mình đề nghị.

Mọi thứ trong cung vẫn như cũ, Nga Hoàng trông thấy ta thì vui mừng khônxiết, ríu rít như chú chim sẻ, miêu tả cặn kẽ Hoàng đế bệ hạ đã lo lắngra sao, ăn không ngon ngủ không yên thế nào từ khi ta bị bắt. Ta nghitiểu nha đầu này đã thổi phồng sự việc. Trên đường trở về, ta cùng ngồimột ngựa với hắn, Hoàng đế bệ hạ oai phong lẫm liệt, không hề trông thấy chút suy sụp, ở đâu ra dáng vẻ “Mấy ngày nay bệ hạ chưa từng có đượcmột giấc ngủ ngon”?

Phượng Triều Văn cởi y phục, sai Điền BỉnhThanh đi lấy thuốc, bị hắn nhìn thấy vết răng dính máu trên cánh tay của Hoàng đế bệ hạ. Bôi thuốc xong, hắn quay người lại khen ngợi ta bằng vẻ kính phục: “Đây là kiệt tác của cô nương đúng không? Chắc chắn là cônương rồi, ngoài cô nương ra, chẳng ai khắc dấu răng trên người bệ hạ.”

… Vì là tháng Tám, quần áo mỏng manh, ta đâu biết mình đã cắn bệ hạ trọng thương như thế?

“Bệ hạ… tấm binh phù trong tay bệ hạ…” Thật ra ta muốn giải thích rõ ràngcho bản thân mình, nhưng lúc này không biết giải thích từ đâu.

Điền Bỉnh Thanh chặn ta tại phòng trà nước của Trùng Hoa điện, cuối cùng hắn không nhịn nổi, oán trách ta: “Tàn dư Đại Trần truyền tin đến, bảo rằng chính miệng cô nương nói binh phù đã nằm trong tay bệ hạ. Bệ hạ triệukiến bác Đồng suốt mấy đêm, còn sai thợ thủ công tinh xảo trong cung làm việc không ngừng nghỉ, mô phỏng theo tấm binh phù. Cô nương thì hayrồi, bệnh đa nghi nặng như thế, chẳng tin tưởng bệ hạ chút nào… Thà nuôi con cún, nó còn biết vẫn đuôi, cô nương thì xông đến cắn bệ hạ mộtmiếng!”

Ta đỏ bừng mặt, khi vào lại Trùng Hoa điện thấy có chútngượng ngùng, tìm đến Hoàng đế bệ hạ đang ngồi trước ngự án xem sổ sách. Ta rót trà mài mực, ngoan ngoãn hết sức.

Ban đầu hắn vẫn chậmrãi lật sổ sách phê chú giải, rồi hắn xem càng ngày càng chậm, sau cùnghắn gập sổ “bụp” một tiếng, ngẩng đầu nhìn ta, lông mày rậm nheo lại một chỗ, sắc âm u lan tỏa trong đôi mắt.

Ta giật mình thon thót,cảm thấy có lẽ nên trừ khử mầm họa trước thì tốt hơn, vội quỳ sụp xuốngtrước mặt hắn, nhận sai: “Bệ hạ, thần sai rồi, thần không nên giấungười, An Lạc là Hoàng đế bị phế truất của Đại Trần, có điều nó cũng làđệ đệ của thần…”

Hoàng đế bệ hệ không nói nửa lời, chỉ chăn chú nhìn ta.

Ta vẫn thận trọng thử cố gắng khuyên giải: “Thần… Thần và nó lớn lên cùngnhau từ bé, nó ngây ngô chẳng dính dáng chút gì đến chính trị, lại làđứa con do cung nữ hạ sinh, có thể sống đến bây giờ quả không dễ dàng…”

Nhưng… hình như điều mà xưa nay Hoàng đế bệ hạ thiếu sót chính là sự đồng cảm…

Ta nghĩ biểu đạt bằng ngôn ngữ của mình càng ngày càng tệ, từ ngữ nghèonàn, lý lẽ thiếu sót, nhất thời nóng vội vò đầu bứt tai, không biết nênlàm sao cho ổn.

Cuối cùng, Hoàng đế bệ hạ đã chịu cất lời vàng ngọc, “An Lạc Hầu?”

Ta ngơ ngác nhìn hắn, nghi ngờ bản thân mình nghe nhầm.

Sự thiếu kiên nhẫn hiển hiện trên gương mặt hắn. Lúc này quan sát kỹ dướiánh đèn, ta nhìn thấy đôi mắt phượng đỏ ngầu, Nga Hoàng và Điền BỉnhThanh nói không sai, quả thực suốt đêm hắn không ngủ.

Lòng ta chợt thấy hổ thẹn.

“Nếu đã là đệ đệ của nàng, vậy từ nay về sau chỉ có thể là đệ đệ của nàng,trẫm phong hắn làm An Lạc Hầu, ban cho An Phủ, chắc nàng không ý kiến gì chứ?”

Ta sướng phát điên vì trút bỏ được gánh nặng trong lòng,nhào tới ôm chặt Hoàng đế bệ hạ, thơm liền mấy cái lên má hắn: “Thầnbiết bệ hạ là người tốt mà!”

Đến khi ta thơm đủ rồi, Hoàng đế bệ hạ nghiêm mặt quở trách: “Quỳ xuống! Chẳng lẽ nàng tưởng rằng đã nhận sai xong rồi?”

Ta…

Ta đành ngoan ngoãn lùi về sau, quỳ lại như ban đầu.

Hắn rút ra mấy quyển sách sau bàn, quăng đến trước mặt ta, “Những quyển sách này chắc nàng đã từng xem?”

Ta gạt gạt nhìn thử, thì ra là mấy quyển sách của nữ nhi khuê khác nhưkiểu Nữ tắc hay Nữ giới[4], trước giờ ta được nuôi dạy thành nam nhi,đâu có cơ hội tiếp xúc với những thứ này?

[4] “Nữ tắc” và “Nữgiới” là tên hai cuốn sách, “Nữ tắc” được viết vào thời Đường, “Nữ giới” được viết vào thời Hán, dùng để giáo dục nữ nhi thời xưa biết tuân thủphép tắc đạo lý.

Ta lắc đầu, tiện tay vứt sang một bên, nịnh nọt bò lại gầm đấm chân cho Hoàng đế bệ hạ: “Bệ hạ, mấy quyển kia xem chỉvô ích thôi.”

Hắn không hề ngăn cản ta xun xoe ân cần, cơ thểhơi ngả về phía sau tựa lên ghế, chậm rãi nói: “Trẫm cảm thấy, đã đếnlúc Hoàng hậu phải chép lại cẩn thận chỗ sách này.”

Bao nhiêunăm rồi ta chưa từng bị phạt chép sách, giờ đây ngay cả mục tiêu trừngphạt cũng đã đổi sang người khác, làm ta chợt nảy sinh ý nghĩ: Hôm naylà ngày quái quỷ gì thế?

Ta nuốt nước bọt, yếu ớt phản kháng:“Chuyện chép sách chỉ thích hợp với người không có não làm, không ghinhớ nổi mới phải chép sách mà?”

Mắt phượng của Hoàng đế lướt qua mặt ta không mấy thiện cảm, “Người có não nhất định sẽ chẳng làm ranhững chuyện sai trái, huống hồ là nghi ngờ, không tin tưởng phu quân.Trẫm cảm thấy, Hoàng hậu nên chép nhiều sách của nữ nhi khuê các, rồitìm năm bảy ma ma trong cung dạy phép tắc cho nàng, đến lúc đó, khôngchừng nàng sẽ tin trẫm nhiều hơn chút đó.”

Mặt ta bỗng đỏ lên.

Nguyên nhân không phải hắn, mà là cách xưng hô “phu quân” kia… Bây giờ gọi như vậy chắc còn sớm quá nhỉ?

Hoàng đế bệ hạ giọng điệu xót xa, chỉ quan tâm kế hoạch của bản thân: “Trướcnay Hoàng hậu ngang bướng ít bị gò bó, không nghe lời khuyên nhủ. Nhạcphụ đại nhân đã qua đời, giờ trẫm là phu quân của nàng, thay phụ thândạy dỗ nàng, Hoàng hậu không phản đối chứ?”

Ta trợn tròn mắt, nói không ra lời.

… Ta phản đối thì có ích chăng? Rốt cục ta đã đắc tội gì với hắn, khiến hắn nghĩ ra nhiều phương pháp giày vò ta như thế?

Ta ôm đùi hắn khóc rưng rức, nghiêm khắc kiểm điểm: “Bệ hạ, thần thật sựkhông cố ý, chỉ là buột miệng nói một câu, nào ngờ phụ tá của Dực Vươnglại tự suy đoán binh phù nằm trong tay bệ hạ.”

“Ừ, trẫm biết rồi, Hoàng hậu không chép mười lần chỗ sách này, e rằng không học nổi nhỉ?”

Ta quay đầu nhìn thử mấy chồng sách dày cộp kia, quay đầu lại tiếp tục ômđùi hắn cao giọng khóc nức nở: “Bệ hạ, thần không cố ý thật mà… không có ý cắn người đâu, hay là… hay là người cắn lại thần đi?” Chắc làm thếnày thì khỏi cần phải chép sách rồi nhỉ? Nếu phải chép mười lần thì tachết chắc rồi còn gì?

Ta vén tay áo, ung dung đưa cánh tay nhỏ nhắn qua… dù sao ta cũng không biết đau.

Hắn nghiêm mặt, tiện thể thơm một cái lên cánh tay ta, ta sợ hãi rụt ngaytay về, nhìn thấy dục vọng hiển hiện trong ánh mắt hắn.

Khôngbiết có phải hành vi né tránh của ta làm hắn tức giận hay không, mắtphượng hắn hơi nheo lại, suy ngẫm một lát rồi nói: “Trẫm cảm thấy, Hoàng hậu đã lãng phí thời gian học hành nhiều rồi, hay là chép hai mươi lầnđi. Cũng nên tìm thêm vài ma ma dạy phép tắc cho nàng, nàng dứt khoátphải chuẩn bị xuất giá trong cung.”

May sao cả đời này cũng chỉ có một lần phải chuẩn bị xuất giá.

Ta bị việc chép sách đày đọa hai con mắt thâm quầng, lại bị các ma matrong cung hành hạ đau khổ tột cùng, ngủ có tư thể ngủ, ngồi có tư thểngồi, ngay đến đi bộ cũng phải duyên dáng thước tha…Trước giờ quen đấmđá bừa bãi, nay muốn nổi cáu cũng không được. Các ma ma hết sức chútrọng lễ nghi của ta, chỉ cần hơi để lộ ý than phiền là mấy chục conngười quỳ rạp xuống, trăm miệng một lời tự trách mình: “Nô tì đáng chết, nương nương bớt giận!”

… Phải là bệ hạ bớt giận mới phải chứ nhỉ?

Hoàng đế bệ hạ khẩu phật tâm xà, lúc rảnh rỗi sẽ ôm một chồng sổ sách ngồibên cạnh thưởng thức cảnh khốn khổ của ta, bộ dạng hớn hở cười trên nỗiđau của người khác.

Sang ngày thứ sáu, cuối cùng ta không chịunổi nữa, ôm chặt Hoàng đế bệ hạ tan triều trở về quyết không buông tay,dùng chiêu khóc lóc: “Bệ hạ ơi thần sai rồi! Bệ hạ à thần sai rồi, xinngười hãy bảo các ma ma về dưỡng sức giữ gìn tuổi thọ cho tốt đi! Thầnlàm họ khổ như vậy, ngộ nhỡ các ma ma có mệnh hệ gì, thần làm sao có thể yên lòng?”

Các ma ma sau lưng ta mồm năm miệng mười ngăn cản: “Hoàng hậu nương nương, xin người chú ý khí tiết cao quý!”

Ta vùi mình vào lòng Hoàng đế bệ hạ, ôm eo hắn, rúc cả đầu vào người hắn,sống chết không chịu ló ra. Hoàng đế bệ hạ khẽ cười: “Lui xuống cả đi.”Mấy ma ma kia đồng loạt lui xuống.

Hắn nghiến răng chất vấn ta từ phía trên: “Nàng biết sai ở đâu chưa?”

Ta ngơ ngác nhìn hắn.

Những điều nên nhận sai hình như ta đều nhận hết rồi, tiếc là Hoàng đế bệ hạ không công nhận, ta cũng đành bó tay.

Hắn ra sức cốc lên đầu ta một cái, bực tức nói: “Cái đồ đầu gỗ tim đá, quảthực nàng chẳng sai gì hết! Hoàng hậu nương nương của trẫm à, người mànàng tin tưởng ngoài bác Đồng của nàng và đệ đệ nàng nhặt về kia, trênthế gian này, nàng có thể tin tưởng thêm một người nữa không?”

Ta ngẩn người nhìn hắn.

Nét mặt hắn thoáng buồn. Hắn kéo tai ta, cắn một miếng rõ mạnh lên má ta:“Trẫm không đáng cho nàng tin tưởng như vậy sao? Hễ có biến động nhỏ,nàng chắc chắn sẽ xông lên làm chủ cục diện, hung hãn như con mèo xùlông, nhưng lại không thể tin tưởng trẫm?”

Ta tự hỏi mình, cuối cùng phải thừa nhận Hoàng đế bệ hạ nói chẳng sai chút nào.

Ngay từ ban đầu, ta đã không hề tin tưởng hắn.

Chuyện tin tưởng này, đâu phải thiên trường địa cửu sống chết có nhau tình sâu nghĩa nặng mà không thể đạt được.

Cho dù ta luôn được hắn ôm ấp trong lòng, nâng niu trên tay, đến nay ta vẫn chưa thể coi là tin tưởng hắn.

Một màu âm u hiện lên trong mắt hắn, trông có vẻ hơi chán nản: “Trẫm hếtsức chân thành, nhưng không đổi lại được sự tin tưởng tuyệt đối củaHoàng hậu…”

Ta vô cùng áy náy, dường như mình đang vô duyên vô cớ lợi dụng hắn, nhưng không hề báo đáp hắn tương xứng.

“Trẫm nghĩ, nếu nàng vẫn không chịu tin trẫm, chi bằng chép sách thêm mườilần, rồi cùng các ma ma học phép tắc thêm lượt nữa. Khi nào chuẩn bịxuất giá xong xuôi, chép sách tử tế, học phép tắc thành thạo, dám tintưởng phu quân, thì chúng ta lại bàn bạc ngày thành thân, thế nào?”

Ta kéo long bào hắn, kiên quyết không rời tay, “Bệ hạ ơi, bây giờ thần đãrất tin tưởng người rồi, hay là chúng ta thành thân đi? Mau chóng thànhthân! Nhé?”

Hắn vòng tay bế ta lên, trán hắn tì lên trán ta, mắt phượng tràn ngập ý cười: “Nếu Hoàng hậu đã nóng lòng muốn được gả đếnmức này, trẫm chuẩn tấu! Người đâu, truyền bộ lễ định ngày lành thànhthân!” Trong tiếng thưa phụ họa của Điền Bỉnh Thanh, một cái thơm thậtkêu đậu lên má ta.

Cho đến hai chân chạm đất lần nữa, ta vẫn cóchút nghi ngờ: Chính miệng ta nhắc đến chuyện thành thân, hình như ở đây có gì đó không bình thường?

Có điều, Hoàng đế bệ hạ hôm nay tâm trạng rất tốt, hoàn toàn không hề bắt ta “chuẩn bị xuất giá”, miễn luôn việc chép sách học phép tắc, ta cảm thấy như thoát được kiếp nạn, lòngvui mừng lắm.

Còn về vấn đề tin tưởng mà hắn nói… Buổi tối ởtrên giường, hắn “dạy dỗ” ta cẩn thận một lượt, ta “tiếp thu sâu sắc”,thề rằng từ nay về sau tuyệt đối không hoài nghi nhân phẩm của Hoàng đếbệ hạ, tin tưởng hắn như tin tưởng chính bản thân mình, càng không nghĩngợi lung tung, suy đoán linh tinh mấy chuyện như là chặt đầu này, mấtmạng này, hoặc là hắn có mưu đồ gì không này…

Hoàng đề bệ hạ sau khi vã mồ hôi “dạy dỗ” ta, liền ôm ta nằm trên long sán, dịu dàng nói:“Đại Trần đã diệt vong, nghe bác Đồng kể, binh phù mà nàng luôn lo lắngđã bị nàng vô tình chôn trong mộ của Nhiếp Chính Vương. Đội quân bí mậtkia vốn dĩ luôn trung thành với Đại Trần, cho dù ta đào mộ cầm binh phùlên, chỉ dựa vào một tấm binh phù, cũng không thể khiến quân sĩ Đại Trần sống chết vì mình. Vậy ta cần nó làm gì? Bác Đồng cũng nói, đội quân ấy chính là những dũng sĩ kiên cường do một tay Nhiếp Chính Vương huấnluyện năm xưa, để phòng khi cần dùng đến, họ ẩn mình trong núi sâu rừngthẳm, tự cung tự cấp, nên giờ tạm thời cứ để họ sống theo cách của họ.”

Lòng ta như trút được gánh nặng, ta cọ cọ lên vùng ngực đầm mùi mồ hôi củaHoàng đế bệ hạ, khẽ trách: “Hôi thế!” Rồi lại không nhịn được, ra sức cọ vào lòng hắn, hận không thể khảm nạm bản thân mình lên cơ thể hắn đểthể hiện sự thân thiết gắn bó.

Bàn tay hắn vỗ về sau lưng, giống như hồi xưa cha nhẹ nhàng ru ta vào giấc ngủ.

Ta yên tâm ngủ ngon trong vòng tay hắn.

Hôn lễ của hoàng thất thật rườm rà và linh đình.

Ngày hôm sau, ta được kỵ binh hộ vệ đưa ra khỏi cung trở về An phủ chờ đón dâu.

Trước khi đi, Hoàng đế bệ hạ véo tai ta, dặn đi dặn lại, nhất định phải giữkhoảng cách với “đệ đệ”, nếu còn dám nắm tay nắm chân hay bất kì tiếpxúc thân thể nào khác, sau khi về cung ta sẽ tiếp tục chép sách học phép tắc, cho đến khi hiểu rõ câu “nam nữ thụ thụ bất thân” mới thôi.

Nga Hoàng được cử đến giám sát, luôn luôn theo sát bên cạnh ta.

Ta cảm thấy Hoàng đế bệ hạ quả thực lòng dạ hẹp hòi. Tiểu Hoàng lớn lêncùng ta từ nhỏ, thiếu gì lúc ăn cơm chung một bát, ngủ chung một chiếcgiường, bây giờ mới bắt đầu so bì tị nạnh với nó, có phải là trễ quákhông?

Nhưng nay ta cũng ngoan ngoãn rồi, tùy tiện mở miệng tranh luận với hắn thật là vô ích, chỉ tốn công mắng thầm mà thôi.

Bác Đồng và Tiểu Hoàng ngạc nhiên mừng rỡ đón ta trở về, còn tiểu đạo cô thần sắc u ám, bám sát đằng sau Tiểu Hoàng.

Nga Hoàng tiến lên hành lễ: “Nô tì tham kiến Hầu gia!”

Lúc này ta mới tỉnh ngộ, thì ra lời hứa hôm đó của Phượng Triều Văn làthật. Hẳn là lời cầu xin thành khẩn của ta đã khiến hắn thay đổi chủ ý,giữ lại mạng cho Tiểu Hoàng.

Ta truyền đạt ý với Nga Hoàng rằng“Muốn tiến cung tạ ân bệ hạ”, Nga Hoàng quay đầu lại vung bút viết“Hoàng hậu nương nương một ngày không gặp bệ hạ mà tựa ba thu, vừa vềđến cổng nhà đã hận không thể tiếng cung bầu bạn với bệ hạ ngay lậptức…” Dán thư xong xuôi, đưa cho kỵ binh hộ vệ đứng một bên chờ lệnh.

Nàng ấy… đây là năng lực lý giải kiểu gì vậy?

Lời phê duyệt của Hoàng đế bệ hạ đơn giản hơn nhiều, chỉ có đúng hai chữ: “Chuẩn tấu!”

Nga Hoàng vẻ mặt đau khổ mang đến cho ta xem, hỏi ta trả lời ra sao? Nhất định không thể về cung chờ đón dâu ư?

Sau khi bị ta trắng trợn cười giễu, nàng ấy nhào về phía chiếc bàn nhỏ ởđầu giường ta, vùi đầu múa bút viết lách. Ta qua xem thử, bên trên viếtrằng “Hoàng hậu nương nương nói, rất tâm đắc với chuyện chép sách họcphép tắc, tuy đau khổ vì nhớ thương bệ hạ, nhưng không thể làm hỏng phép tắc, chỉ mong bệ hạ ban cho vật tùy thân để Hoàng hậu nương nương vơiđi nỗi nhớ.”

Ta véo tai nàng ấy mắng cho một trận, nha đầu này càng ngày càng tự tiện quyết định.

Lời phê bằng mực đỏ của Phượng Triều Văn lại tới, vẫn là hai chữ: “Chuẩntấu!” Chỉ là kèm theo thư còn có một chiếc áo lót trong của hắn.

Ta ôm chiếc áo, ca thán: “Ôi thanh danh một đời bị hủy trong chốc lát!”

Nga Hoàng chớp đôi mắt to tròn, nghi ngờ hỏi ngược lại: “Nương nương, cái thứ gọi là thanh danh kia, người vẫn còn à?”

Ta đón lấy bát thuốc nàng ấy đưa cho một hơi uống cạn, cả trái tim cũngtrở nên đắng ngắt. Đã phải gả cho một phu quân không đáng tin thì thôi,ngay đến người bên cạnh hắn cũng không đáng tin như vậy. Mặc dù ta bìnhthường thể trạng và tinh thần luôn khỏe mạnh, nhưng lòng ta sao có thểchịu nổi sự đả kích này đây?

Hiện tại An phủ đã đổi tên thành An Lạc Hầu phủ, hằng ngày người đến cầu kiến đều là quan to quyền quý. Chỉ là bác Đồng đã quen yên tĩnh, An Lạc Hầu cũng ghét đám người huyên náonày, ngoài cổng phủ lại có kỵ binh hộ vệ canh giữ cẩn mật, nên việc cầukiến rất khó khăn. Thế là hằng ngày, Nga Hoàng đều nhìn trộm ra ngoàiqua khe cửa, kể với ta: “Đây là Lễ Bộ Thượng Thư… Đây là Binh Bộ ThịLang… người vừa mới đi là Đại Lý Tự Khanh…”

Trên từng ngõ hẻm, ngựa xe như nêm, người người chen chúc, khiến hàng xóm cứ phải mở cửa nhìn ngó.

Tiểu Hoàng vừa sai tiểu đạo cô bưng trà rót nước, vừa gian xảo đề nghị: “Tỷtỷ, đám người này chắc chắn mang theo lễ vật, chi bằng mở cổng phủ, chobọn họ mang quà mừng vào rồi giữ lại?” Câu nói khiến tiểu đạo cô nhìn nó khinh bỉ.

Đứa trẻ này có lẽ sống lâu với ta trong vùng núi hẻolánh, ý thức kinh tế mạnh mẽ vô cùng, đối diện trước vàng bạc châu báulà không nhịn nổi, luôn miệng nhắc: Đống lễ vật này có thể đem đi muamấy mâm cỗ ngon, có thể ăn ở lầu khách mấy lần…

Ta nghĩ, nó cóxu hướng phát triển theo hướng quyền quý khi xưa, liền ấn trán nó giáohuấn: “Dù gì bây giờ đệ cũng là em vợ của Hoàng đế bệ hạ, nếu để tỷ nghe thấy đệ có chút hành vi xằng bậy nào, cẩn thận tỷ đánh gẫy chân đệ!”

Nga Hoàng xông tới, lớn tiếng hô ngừng lại, gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng: “Nương nương, người lại quên rồi!”

Ta nhìn ngón tay mình đang vươn đến chỗ Tiểu Hoàng một cách rất tự nhiên, có phần ngại ngùng: Hình như là thói quen rồi?

Đêm trước ngày xuất giá, ta hỏi nhỏ, nó trói buộc tiểu đạo cô không chịu buông tha là đạo lý gì?

Nó xảo trá tiến gần bên tai ta, nhỏ giọng thì thầm: “Có chuyện tỷ tỷ không biết, hồi trước đệ bị người của Dực Vương phái đến tìm thấy, lúc đitheo bọn họ, Dực Vương nói đệ cần rèn luyện thân thể, liền sai nha đầunày dạy đệ học võ. Nhưng nha đầu này hạ thủ không lưu tình, nay nàng tarơi vào tay đệ, đệ cũng phải cho nàng ta nếm thử sự lợi hại của bản hầugia đây…” Dứt lời liền bị đôi tay nhỏ bé của Nga Hoàng đẩy hai cái đầuđang kề sát của bọn ta tách ra xa.

Nó đã hoàn toàn quen với danh xưng An Lạc Hầu Gia. Kẻ hầu người hạ đi theo ta đều là người trong cung ban cho, nhưng ta lại không quen bị Nga Hoàng chống nạnh khuyên nhủ hết nước hết cái.

“Nương nương, người đã đồng ý những gì với bệ hạ? Sao người không nhớ nữa?”

Ta bỗng cảm thấy bi thương khi đưa trẻ một tay ta nuôi lớn mà lại khôngthể gần gũi với nó. Thật giống với nỗi đau khổ của những bà mẹ chồng,khó khăn vất vả lắm mới nuôi dạy đứa con khôn lớn, cuối cùng lại bị mộtnữ tử trẻ tuổi xa lạ ngang nhiên xông vào sân sau nhà mình giành hếtthành quả, hơn nữa còn trắng trợn chiếm con trai mình làm của riêng.

Dự liệu trước một lát về cảnh tượng bi thương này thức khiến người ta bực bội.

Ta cảm thấy, có lẽ cứ nên khuất mắt trông coi thôi.

Bác Đồng hai mắt đỏ hoe, chùi nước mắt đứng trong phòng ta, dáng người caolớn từ từ cúi xuống, tóc bạc trắng đầu. Bác già hơn rất nhiều so vớitưởng tượng của ta.

Lòng ta xót xa, thắp hương trình báo trướcbài vị của cha: “… Cha qua đời, để lại mọi việc trong phủ cho bác Đồng,nay bác tuổi cao sức yếu, con gái quyết định bái bác Đồng làm nghĩa phụ, phụng dưỡng bác tuổi già, chắc cha sẽ không phản đối, phải không cha?”

Bác Đồng ở cạnh luôn miệng cự tuyệt: “Tiểu lang, chuyện này sao được? Bácchỉ cần có thể ở lại trong phủ này sống nốt quãng đời còn lại là tốtrồi.”

Ta dập đầu trước bài vị: “Cha, nếu cha phản đối quyết định của con gái, thì cha hãy sống dậy đánh con đi. Nếu cha không đến, consẽ coi như cha đồng ý đó.”

Khói xanh vương vấn trước bài vị, bên tai chỉ có tiếng nghẹn ngào của bác Đồng.

Ta ra hiệu bảo Tiểu Hoàng thắp ba nén hương, nó quỳ xuống, dập đầu ba vái, rồi gọi: “Cha…”

Ta dịu dàng nói: “Cha, cả đời cha chỉ mong có đứa con trai, nay con gáimang về nhà một đứa con trai cho cha, kế tục hương hỏa của An gia ta,cha có vui không?”

Tiểu Hoàng gọi theo: “Cha!”

Ta cảmthấy, tiếng “cha” này nghe còn chân thành hơn nhiều so với tiếng “phụhoàng” mà ngày trước nó từng gọi trong cung. Ta hết sức hài lòng, bèngiáo huấn nó: “Sau khi tỷ xuất giá, đệ phải nghe lời nghĩa phụ, khôngđược gây rối, không được cậy thế ức hiếp người khác, đóng cửa lại màsống cho yên ổn. Còn về chuyện muốn lấy nàng dâu như thế nào…” Ta tùy ýliếc mắt nhìn tiểu đạo cô đứng bên cạnh, “Chuyện này do đệ tự quyếtđịnh, chỉ cần chọn một người tốt, nghĩa phụ không phản đối, thế làđược.”

Nó ngoan ngoãn gật đầu ưng thuận.

Ta xoa đầu nó, lại phải hứng chịu ánh mắt khinh khỉnh của Nga Hoàng.

Ngày hôm sau, sắc đỏ ngợp phủ, của hồi môn Phượng Triều Văn ban thưởng vẫncòn nguyên, cứ thế khiêng vào trong cung, chỉ là lần nay có thêm mộtchiếc xe phượng, còn có cả ta đang mặc trang phục Hoàng hậu ngồi trênxe.

Trong cung là cả biển màu đỏ thắm, cung nhân nhất loạt quỳxuống chấn động mặt đất, khói lửa mãi lâu chưa tắt, làm lễ tế trời tế tổ tiên, mở đại yến thiết đãi quần thần suốt ba ngày. Ta mệt đến nỗi xương cốt rã rời, còn trông Hoàng đế bệ hạ lại rất phấn chấn, mắt phượng cong cong, bãi triều mấy hôm chỉ ở bên cạnh ta.

Ngày thứ tư, TrùngHoa điện cuối cùng đã yên tĩnh hơn một chút. Hoàng đế bệ hạ ôm ta ngủsay sưa, bỗng nghe thấy tiếng ầm ĩ bên ngoài điện, hình như xen lẫntiếng tranh cãi của nữ nhân.

“Điền Bỉnh Thanh…”

ĐiềnBỉnh Thanh chắc đang canh giữ ngoài cửa điện, vừa nghe thấy tiếng Phượng Triều Văn gọi, lập tức đáp từ bên ngoài: “Bệ hạ, nương nương, chủ nhâncác cung đến thỉnh an.”

“Bảo bọn họ đợi ở bên ngoài!”

Phượng Triều Văn lắc lắc ta: “Tiểu Dật, phải dậy thôi, tiếp kiến các phi tần,tuân thủ lễ nghi. Ta và nàng còn phải đến bái kiến Thái hậu.”

Ta quay người lại tiếp tục ngủ, nhỏ tiếng lẩm bẩm: “Những phi tần này làcủa bệ hạ, không phải của thiếp, việc gì phải bảo họ đến gặp thiếp?”

Hắn cù nách ta mấy cái, làm ta hết cả buồn ngủ, lúc này mới ung dung nói: “Hoàng hậu đang ghen đó sao?”

Chỉ là ta cảm thấy trong lòng không thoải mái mà thôi.

Hắn véo véo eo ta một cái, khẽ trêu đùa: “Những cung phi này ấy à, Hoànghậu cứ coi họ như bình hoa di động vàng ngọc châu báu trưng bày tronghậu cung, thích thì ngắm thêm một chút, không thích thì đuổi về, việcnày có gì đáng để nàng phí hoài tâm sức?”

Ta bò dậy quay ngườiđè hắn ngã xuống, ép cả thân người trên lên ngực hắn, hai mắt lóe sáng:“Bệ hạ nói thật không? Những cung phi này chỉ giống như đồ trang sứctrong cung?” Tại sao lại mặc cho ta giày vò họ?

Hắn gật đầu: “Hay là Hoàng hậu vẫn chê chép sách chưa đủ? Lại bắt đầu không chịu tin tưởng trẫm hả?

Ta lườm hắn một cái, xuống giường chuẩn bị rửa mặt súc miệng, lại bị hắn nhào lên đè xuống giường cắn xé một hồi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện