Chương 4: Khẩu vị gì đó không phải vấn đề nhỏ

Năm đó sau lần đầu quen bết với Phượng Triều Văn tại rừng bích đào củaĐại Trần, sang ngày hôm sau khi ta đang ở đông cung chơi đùa cùng TriềuHoàng, liền nhận được thánh chỉ của Hoàng đế bệ hạ.

Đại ý thánhchỉ là, Thái tử Đại Tề từ xa tới đây, xét thấy trong người khó ở, cầnvài quan viên trẻ tuổi tháp tùng, tại hạ bất tài đây là người “được lựachọn”.

Lúc quỳ xuống tạ ân, chỉ cảm thấy gạch sân đông cung rất lạnh, lạnh đến thấm vào tim.

Tiểu Hoàng không chịu tuân theo, nhất định đòi theo ta xuất cung, được dỗdành ổn thỏa, ngoan ngoãn ở lại, ta liền thở hồng hộc chạy đến dịchquán, nhìn thấy thiếu niên dịu dàng ngồi uống trà đối diện với PhượngTriều Văn, ta lập tức kinh ngạc không thốt nên lời.

Hóa ra viên quan trẻ tuổi được lựa chọn chỉ có ta và Yến Bình.

Nếu là ngày thường, chắc chắn ta sẽ reo hò nhảy nhót vui mừng, chỉ tiếcrằng một cái nháy mắt ra hiệu đầy hứng thú của Thái tử Đại Tề quét qua…Phụp! đã dập tắt hoàn toàn bầu nhiệt huyết cháy bỏng trong ta.

Thái tử Đại Tề mỉm cười, phong độ ngất trời: “Nghe nói cung Đại Trần có song kiệt thiếu niên, đều là công thần quyền quý, nhân tài hiếm có trongtriều. Bản vương ngưỡng mộ đã lâu, nay có lòng mời hai vị đến, hai vịkhông chê Phượng mỗ mạo muội chứ?”

Đây đúng là lời lẽ giả dối nhất mà ta từng được nghe.

Ta nghi ngờ hắn đã nhìn thấy ta với Yến Bình níu níu kéo kéo nhau, nên mới muốn gom hai chúng ta lại một chỗ xem trò vui.

Yến Bình không biết nguyên do, khách khí nói: “Thái tử điện hạ nói gì vậy.Được tháp tùng điện hạ dạo chơi hoàng thành là vinh hạnh của Yến Bình.”

Trong lòng ta lệ đổ thành sông… Xưa nay hắn chưa từng khách khí dịu dàng vớita giống thế. Lúc nào cũng kiểu như “cút ra”, “bỏ tay” hoặc là chẳng nói chẳng rằng đá thẳng ta một cước xuống hồ.

Nhưng đối với kẻ yêuthầm hắn đến mê muội là ta mà nói, lúc này không nhịn nổi chỉ muốn hétlên ca ngợi: Trông xem, Yến lang không những ôn nhu nhã nhặn, ngay cảkhi cõng rắn cắn gà nhà cũng đẹp tuyệt vời!

Về mặt lý trí, takhông nên mù quáng giẫm lên vết xe đỗ của Yến Bình, ta không nên nho nhã lễ độ với Thái tử Đại Tề, mà phải duy trì cảnh giác cần có với hắn,nhưng khi bắt tay thực hiện lại thấy đôi chút khó khăn.

PhượngTriều Văn thừa hưởng nét đẹp cao quý của hoàng thất Đại Tề, nói chuyệnthú vị, kiến thức uyên thâm, vượt xa ấn tượng vốn có của ta về hoàngthất quyền quý. Hắn và Yến Bình tán gẫu đầy hứng thú, quả là hợp với câu “mới gặp mà như đã quen từ lâu”.

Yến Bình bỏ hẳn mấy ngày liềnđưa Phượng Triều Văn đi dạo một lượt tứ phường, đông cung, hoành thành,tận tình mở ra trước mắt Thái tử điện hạ khung cảnh giao thương phồnthịnh, đời sống thái bình, bách tính an cư lạc nghiệp của nước ta.

Thật ra ta cũng từng theo cha đi qua thôn trang cách đây tám trăm dặm nằmtrên đường hành quân. Người dân nói đó ăn không đủ no, áo quần ráchrưới, khác một trời một vực với cuộc sống của bách tính sống dưới chânhoành thành.

Vì Yến Bình càng ngày càng thủ đoạn, thông thuộcvăn chương sáo rỗng, nên ta có phần sầu muộn trong lòng. Điều này hệtnhư vẩy vài chấm mực lên áo choàng trắng tinh băng khiết loại thượnghạng, quả là không nho nhã cho lắm, khiến ta một dạo nghi ngờ đây lẽ nào không phải thiếu niên như trúc thẳng cao ngạo mà ta mê đắm.

Nhưng rất nhanh, ta liền âm thầm động viên mình, đó chỉ là một chút chấm mựcchướng mắt thôi, nhất định có một ngày ta sẽ dùng tấm lòng khoan dungcủa mình tẩy sạch bong những chấm mực ấy.

Huống hồ, Yến Bình khi ở cũng Phượng Triều Văn cũng có điểm càng thu hút ta hơn nữa, giúp ta tiêu tan nỗi sầu muộn này.

Ví như mấy hôm nay, ba người chúng ta cùng ngắm cảnh dùng bữa, ban đầuchẳng qua là ta tùy ý gắp cho Thái tử Đại Tề miếng bánh hoa mai – Đâyđơn thuần chỉ do thường ngày chăm sóc Tiểu Hoàng thành quen – Ta lạitiện tay gắp miếng bánh hoa mai cho Yến Bình…

Bánh hoa mai vừa đặt vào đĩa của Yến Bình… ta liền ngớ người.

… Sao ta có thể phạm phải sơ xuất lớn như vậy cơ chứ?

Nếu ngay trước mặt Phượng Triều Văn, hắn vứt bánh hoa mai xuống trước mặtta, hành vi đó đã là rất lễ độ rồi. Ngộ ngỡ hắn vứt thẳng lên mặt tathì…

Nghĩ đến lúc vụn bánh ngọt dính đầy mặt mà ta vẫn phải cười xuề xòa với Thái tử Đại Tề, toàn thân ta bỗng cứng đờ.

Nhưng… nhưng, ta chờ rất lâu rất lâu sau đó, cũng không hề cảm thấy trên gò mà nóng bừng của mình xuất hiện bất kì điểm gì khác thường. Ta thấp thỏmkhông yên, dũng cảm ngẩng đầu nhìn chiếc đĩa trước mặt Yến Bình.

Nó trống rỗng.

Bánh hoa mai trong đĩa không cánh mà bay mất rồi.

Ta sững sờ, can đảm ngẩng đầu nhìn mặt hắn, trên gương mặt hắn không mảymay hiện hữu sắc thái không vui, khóe miệng còn dính chút vụn bánh, hắnđang ung dung cần chiếc khăn trắng như tuyết lau miệng.

… Hắn lại có thể… hắn lại có thể ăn bánh hoa mai mà ta gắp ư!

Giây phút đó ta ca vang như điên trong lòng, một niềm hân hoan vui sướngkhông thể nói thành lời, mặc kệ luôn cả Phượng Triều Văn đang nhìn tachằm chằm ở bên cạnh, ta chỉ ngây ngốc dán mắt vào Yến Bình.

Đến khi hắn rất ngạc nhiên quay đầu lại, dịu dàng nói: “An Dật tướng quân, phải chăng trên mặt Yến mỗ có dính bẩn?”

Ta lắc đầu rồi vội cúi xuống, chỉ cảm thấy trong mắt có hơi nước thi nhaungưng đọng, sợ rằng lời dịu dàng lúc này của hắn trôi đi quá nhanh, sợngay sau đó lại phải đối mặt với những lời cay nghiệt…

Có lẽ yêu một người luôn buộc ta phải làm bông hoa dại giữa cõi trần ai, cho dùchàng không nhìn thấy ta, thậm chí còn tùy ý giơ chân giẫm đạp, nhưngtrái tim chân tình muốn nở rộ để chàng trông thấy dù thế nào cũng mãikhông đổi thay.

Trong hai ngày sau đó, ta lúc nào cũng có thể gắp cho Yến Bình thức ăn phù hợp với khẩu vị của hắn trong rất nhiều món ăn.

Đương nhiên, luôn phải gắp cho Phượng Triều Văn trước tiên, sau đó trước ánhmắt nhìn chăm chú đầy hứng thú của hắn, ta muối mặt gắp cho Yến Bình.

Về việc ta có thể nắm rõ sở thích ăn uống của Yến Bình, gắp cho hắn báchphát bách trúng món ăn mà hắn thích, ban đầu hắn cũng chỉ liếc nhìn takinh ngạc, sau lại điềm nhiên như không nuốt trôi những món đó.

Ta thầm đắc ý trong lòng: Vào dịp quốc yến mỗi năm, ta ngấm ngầm tìm hiểuhắn rất lâu, ghi nhớ cẩn thận những món hắn gắp nhiều hơn hai lần, rồiquay về nhờ ngự thiện phòng chỉ cách làm.

Hoặc là, bỏ tiền mua chuộc đầu bếp của Yến phủ, lén lút thăm dò sở thích của tiểu lang nhà họ.

Yến Bình thích món thanh đạm.

Điều này ta đã biết từ rất sớm, chỉ là chưa có cơ hội may mắn được ngồi cùng bàn dùng bữa một cách hòa hợp với hắn mà thôi.

Cha ta lại thích những món cay nóng, từ nhỏ ta đã cùng ăn với cha nên khẩuvị cũng tự nhiên giống ông. Nhưng kinh nghiệm mách bảo chúng ta, bất kìthói quen nhỏ nào trong sinh hoạt đều có khả năng trở thành vật cản củahôn nhân hạnh phúc.

Hôn nhân giống như một con thuyền lớn, lên thuyền phải cẩn trọng, cầm lái phải chú tâm!

Binh bộ Thượng thư đại nhân trong triều ta mấy năm trước đã diễn giải thànhcông sự cố vô cùng bi thảm “Vừa ra khỏi thuyền, nhà tan cửa nát”, đủ đểkhiến thiếu niên hậu bối chưa kết hôn lấy đó làm gương.

Thượngthư đại nhân vốn rất mạnh mẽ, bữa cơm nào cũng phải ăn miếng thịt to,uống bát rượu lớn. Nhưng Thượng thư phu nhân lại là một tiểu thư khuêcác vùng Giang Nam chính hiệu, thích nhất những nam tử nho nhã, nhấpchén rượu vơi mới thấy hợp mắt vừa lòng. Thượng thư phu nhân do bất mãnThượng thư đại nhân hành sự thô bạo, dẫn đến chuyện phu thê bất hòa,nhiều lần xảy ra tranh cãi với Thượng thư đại nhân, sau kiên quyết tựmình bỏ chồng.

Việc này truyền đến tai Thái hậu, bà cho triệukiến Thượng thư phu nhân tiến cung để hỏi han. Người hầu trong cung Thái hậu truyền tai nhau, Thượng thư phu nhân không thể chịu đựng thói quencủa Thượng thư đại nhân nên cuối cùng đã phơi bày tất cả trước thiên hạ. Ví như, Thượng thư đại nhân trên bàn thì say rượu gặm xương, trêngiường thì ngáy ngủ nghiến răng, cộng thêm những chuyện cởi giày khôngrửa chân… toàn là những chuyện vụn vặt trong sinh hoạt.

Thượngthư phu nhân cuối cùng đã hòa ly[1] với Thượng thư đại nhân, khiến mọingười chán nản khó hiểu, chẳng rõ Thượng thư phu nhân tại sao lại nhỏnhen ích kỷ như vậy?

[1] Hòa ly: Là từ dùng trong luật pháp thời xưa, ý chỉ phu thê đồng ý ly hôn.

Sau này quan văn trong triều chính kiến không hợp với Thượng thư đại nhânnhiều lần mỉa mai chế nhạo Thượng thư lão đại nhân, lúc nào cũng làm ravẻ thăm hỏi bạn đồng liêu: “Hôm nay ngài đã rửa chân chưa? Hôm nay ngàicó ngáy ngủ không?”

Thượng thư lão đại nhân tức nổ đom đóm mắt,phu thê già kết tóc se duyên đã hai mươi sáu năm, nay rơi vào cái kếthòa ly, phiền muộn trong lòng không cần nói cũng biết. Trước nay ông vàcha ta qua lại thân thiết, mỗi lần tan triều đều về nhà ta nhâm nhi chút rượu, thở ngắn than dài với cha ta.

… Giờ đây quả thực ông đãhọc được cách “nhâm nhi rượu” rồi, tiếc rằng lão phu nhân đã mang theolão ma ma hầu cận xuống Giang Nam, không quay lại nữa.

Lão đạinhân uống rượu say, xoa đầu ta dịu dàng bảo: “Tiểu Dật à, sau này nếucháu có nương tử, gặp bất cứ chuyện gì đều phải học cách nhường nhịnnàng vài phần thì cuộc sống mới được yên ổn dài lâu.”

Ta học đâu biết đó, nhìn xa trông rộng, dùng trăm phương nghìn kế thăm dò khẩu vịyêu thích của Yến Bình, không dám vì lúc này hai ta vẫn chưa có kết cụcviên mãn mà buông lơi chút nào. Nếu ra chiến trường với tinh thần hănghái, sức lực tràn trề này, chắc chắn bày mưu tính kế, chỉ ngồi trongtrướng cũng chỉ huy chiến thắng!

Khi đó, ta tràn đầy nhiệt tìnhvới Yến tiểu lang, thường ngày cảm xúc đó bị ta dồn nén nên vẫn chưa quá lộ liễu. Nhưng từ khi bắt gặp vẻ mặt hắn vui vẻ ôn hòa tán gẫu với tatrước mặt Phượng Triều Văn, ngoài việc ban đầu nói năng lắp bắp ra, sauđó ta đều ứng đáp vô cùng khéo léo vô cùng trôi chảy, gắp thức ăn hếtsức siêng năng cần mẫn.

Cho dù Phượng Triều Văn là Thái tử một nước, so với Yến Bình hắn vẫn còn kém xa.

Ta hầu hạ vị Thái tử này suốt mấy ngày quả không uổng công, mỗi lần hễ tagắp thức ăn cho hắn, hắn liền cau mày, nhăn nhó nuốt xuống, vẻ mặt nhưuống thuốc độc, đâu phải đang thưởng thức cao lương mỹ vị? Yến Bình thìngược lại, tướng mạo anh tuấn, ngay lúc nhai kĩ nuốt chậm trông vẫn đẹpvô cùng.

Ta nhìn Yến Bình ăn ngon miệng,, cũng gắp một miếng tôm nõn muối tre[2], chỉ thấy nhạt nhẽo vô vị, còn có chút vị tanh ngọt của tôm. Ta cau mày suýt ọe luôn miếng tôm nõn, nhưng trước ánh nhìn thảnnhiên của hắn, ta lấy hết dũng cảm nuốt xuống.

[2] Muối tre: Muối biển thiên nhiên sạch được nung trong ống tre, bịt bằng lá chuối.

Giờ phút này đây, cuối cùng ta đã thấy đồng cảm với nỗi sầu khổ oán hận kia của Thượng thư đại nhân.

Song, nhớ tới lời chỉ bảo thấm thía của ngài ấy, ta dũng cảm liếc nhìn Yếntiểu lang đang ăn tôm rất mãn nguyện, đến nỗi hai mắt sắp híp cả lại.Dáng ăn của hắn làm ta thèm nhỏ dãi, nếu mỗi ngày được ngồi đối diện với hắn, nhìn thấy nụ cười trên gương mặt hắn, trái tim ta sẽ trở nên yếumềm ngay tức khắc, sẽ ăn mà không cần biết mùi vị.

Có lẽ ta cũng chẳng có gan thay đổi khẩu vị của Yến Bình. Nếu như phải chọn một thứgiữa đồ ăn cay nóng và Yến Bình… Ta cắn răng, thôi thì chọn Yến Bìnhvậy.

Đồ ăn luôn có nhưng Yến Bình thì không, mà có cũng chỉ có một, thật quý biết bao!

Đứng trước tình cảm, khẩu vị gì đó chỉ là vấn đề nhỏ, không phải thứ không thể khắc phục.

Gần cuối ngày hôm nay, Yến Bình bận việc phải đi trước, trước khi đi dặn ta tiễn Thái tử Đại Tề về dịch quán. Ta ngoan ngoãn đồng ý, lưu luyến nhìn theo bóng hình tuấn tú của hắn phi ngựa rời xa. Lúc này ta mới ỉu xìugiật giây cương, dẫn đầu tiến về dịch quán.

Phượng Triều Văn giơ tay chặn ta, cười nói: “An tiểu tướng quân, chi bằng bản vương tiễntướng quân về trước. Dẫu sao cũng là nữ nhi mà.”

Ta lườm hắn một cái, rồi liếc nhìn hơn mười thị vệ đằng sau. Thật ra ta cũng mong đượcvề nhà sớm một chút, bèn quay ngựa phi thẳng.

Cha ta lúc nàythân là Đại Tướng quân, phẩm cấp ngang bằng với Yến Dục bá bá – cha củaYến Bình, nhưng trước giờ ông không vừa mắt Yến bá bá, là do năm đó phân nhà, nhà Yến bá bá đã chọn sống ở Bình Khang phường ngay sát hoàngcung, khu vực đó là nơi ở của công thần quyền quý khắp trong triều, cònông lại sống ở Diên Bình phường ngay sát pháp trường, hàng xóm xungquanh chẳng qua là vài hộ dân giàu có.

Trên đường chẳng ai nói với ai câu nào.

Đến trước cửa nhà, ta lễ phép xuống ngựa cáo biệt Phượng Triều Văn, hắnnói: “Không phải vội, không phải vội. Bản vương nhìn An tiểu tướng quânvào trong rồi đi cũng chưa muộn.”

Ta rất muốn vứt bỏ ngay cục nợ này, đập cửa thình thình, kêu la liên tục: “Bác Đồng, mau mở cửa!”

“Két”, cửa lớn mở ra, then cài bay qua trước mặt, may mà mấy năm nay ta đãquen với chuyện này nên né nhanh như chớp, vội ôm tay che kín đầu, thencài đập lên vai trái, kêu “rắc” một cái rồi rơi xuống mặt đất.

Ta lúng túng quay đầu cười xòa với Phượng Triều Văn: “Để Thái tử điện hạchê cười rồi, gia phụ tính khí có hơi nóng nảy, thật ngại quá.”

“Tiểu tử thối, ai tính khí nóng nảy?”

Giọng nói vang dội như sấm vọng đến từ sau lưng làm ta sợ giật nảy mình.

Ta vội vàng nịnh bợ hùa theo, liên tục an ủi: “Ôi cha mình tính tốt vôcùng!” Tiện tay chỉ ngay Phượng Triều Văn: “Ý con nói cha hắn tính khíkhông tốt, hắn suốt ngày bị đánh…”

Cha ta quay đầu nhìn, sững sờ một lát, trên gương mặt đã đầy ắp nụ cười nhã nhặn: “Thái tử điện hạ,thằng bé vô phép, đã đắc tội với người.” Rồi giơ bàn tay to như quạthương bồ[3] đập mạnh lên đầu ta.

[3] Quạt hương bồ là quạt làm bằng lá cây hương bồ, một loại cây thân tròn lá hình bàn dài, mọc thành hai hàng, có bẹ to.

Ta ôm đầu kêu thảm thiết, ý thức một cách sâu sắc, hồi trước cha khôngchịu sống tại Bình Khang phường là lựa chọn sáng suốt biết bao.

Ở đó toàn là bạn đồng liêu, ông không thể cứ mở cửa là tiện tay quăngthen cài, đập phải Yến bá bá cũng coi như hả giận, nhưng ngộ nhỡ đậpphải Ngự sử đại nhân hoặc Đại lí viện thì không hay lắm…

Sự tính toán sáng suốt của cha xưa nay luôn làm ta phải ngượng mộ.

Ông có thể vừa ra tay tàn nhẫn với con ruột của mình là ta mà mặt khôngbiến sắc, vừa mời Phượng Triều Văn vào phủ chơi bằng thái độ nhiệt tìnhhiếu khách.

Ầy, dựa vào kinh nghiệm ngưỡng mộ ông hơn mười nămcủa ta, quả thật ông đang thành tâm thành ý mời Phượng Văn Triều vào nhà uống cốc trà nóng.

Kết luận này thật kinh hãi.

Đáng sợ là, Thái tử điện hạ Đại Tề cũng không từ chối, vui vẻ hớn hở đi vào phủ.

Đến khi ta và Phượng Triều Văn cùng ngồi vào bàn ăn, ta vẫn có chút mơ hồ,cha ta hoàn toàn không phải kiểu chủ nhân nhiệt tình hiếu khách kia,Phượng Triều Văn cũng hoàn toàn không phải kiểu người vừa gặp đã thân.

Cha ta không biết phải làm sao, liền mỉm cười với Phượng Triều Văn: “Thằngbé vô phép, lão phu không biết dạy con, để điện hạ chê cười rồi.”

Mẹ ta mất sớm, bình thường cha hơi bạo lực với ta, nhưng xưa nay trên bànăn không bao giời trái ý ta, chỉ vì trước ba tuổi ta có bệnh hay khócnhè, cứ khóc là phải tìm mẹ, không tìm thấy sẽ không ăn cơm. Bác Đồngcoi cửa bảo ta là “cái đứa cố chấp”, một dạo gầy yếu có thể so với conchim cút nhỏ trên bàn cơm hôm nay… Cha ta ngày đêm lo lắng, chỉ sợ nuôita không lớn nổi.

Vậy nên, có lẽ cha ta đã bị hình thành ám ảnhtâm lý trong vấn đề ăn uống của ta, bất kể dáng ăn của ta không đoantrang đến mức nào, ông cũng lấy đó làm mừng, sẽ không cốc đầu ta trênbàn ăn.

Phượng Triều Văn cười nhẹ: “Mấy ngày nay cùng ăn với Antiểu tướng quân, Phượng mỗ cứ tưởng tiểu tướng quân thích ăn món thanhđạm…”

Ta đang ăn sung sướng, nghe vậy bỗng sững người, suýt thìhóc luôn miếng xương gà, ngay cả đôi đũa với sang món tôm xào cay cũngdừng ngay lại. Mấy ngày nay để được gần gũi Yến Bình hơn một chút, taluôn thể hiện sự nhiệt tình cực độ với những món ăn hắn thích. PhượngTriều Văn không để lỡ thời cơ, bỏ đũa xuống, gắp một con tôm to nhấttrong đĩa vào bát mình…

Ta trơ mắt quan sát mục tiêu của mìnhtiến vào bát hắn, không nhịn nổi tức giận đấu mắt cùng hắn, nhưng hắnlại ung dung bình thản mỉm cười với ta.

Cha đập bàn cười vang:“Tiểu tử, hôm nay ngươi gặp được kẻ địch mạnh rồi! Ngày thường chỉ giành cướp đồ ăn với ta, có lần nào lão đây không phải nhường ngươi?”

Cha và ta trên bàn ăn bất phân lớn bé, bình thường giành đồ ăn đã thànhthói quen. Lão thượng thư đại nhân thỉnh thoảng đến nhà ta dùng bữa,cũng giành giật phấn khích quá đà, nhưng trước mặt Phượng Triều Văn… mặt ta bất giác đỏ bừng…

Cha ta không cảm nhận được nỗi khó xử củata, cười híp mắt nói với Phượng Triều Văn: “Đứa bé này nhà ta thích nhất món cay nóng, điểm này quả rất giống lão phu.”

Phượng Triều Văn cười khá thoải mái: “Khẩu vị của lão tướng quân thật giống với khẩu vịcủa vãn bối, không cay là mất ngon. Ăn vào miệng mấy món nhạt nhẽo thấyrất vô vị!” Hắn nói chẳng hề khách khí, đũa gắp lia lịa, mặt không biếnsắc ăn sạch đĩa tôm xào cay trên bàn.

Món ăn nhà ta xưa nay luôn cay một cách khác lạ, người bình thường khó mà nuốt trôi.

Cách ăn này của Phương Triều Văn trông có vẻ như hắn thật sự thích món cay nóng.

Ta nhớ lại những món ta gắp vào bát hắn những ngày qua… thịt tôm trongmiệng dù thế nào cũng không nuốt nổi. Thái tử Đại Tề đây trên bàn ăncũng sử dụng chiến thuật vu hồi[4], trước tiên dùng lời nói ngăn cản tanuốt không trôi thức ăn trong miệng, tất cả đồ ăn còn lại sẽ nằm yên vịtrong bụng hắn. Ta lén thò chân ra, dự đoán phương hướng của PhượngTriều Văn rồi đá qua, đụng phải một cái chân, không hề do dự giẫm mạnhxuống.

[4] Vu hồi là chiến thuật đưa lực lượng vào bên sườn đốiphương để phối hợp với lực lượng tiến công chính diện cùng tiêu diệt đối phương.

“Á!!!” Cha ta thét lên một tiếng thảm thiết, bắn vọtlên từ chỗ ngồi, ta sợ đến nỗi mặt vàng như nghệ, ôm đầu run cầm cập,lén nhìn thấy khóe môi đang cong lên của Phượng Triều Văn được hắn rasức kìm nén, trên gương mặt chỉ còn sự lo lắng: “An tướng quân, cóchuyện gì vậy?”

Cái tên hồ ly!

Cha ta chỉ vào ta gầm lên: “An Dật, thằng nhãi con nhà ngươi, càng ngày càng to gan!”

Bữa cơm này chắc chỉ có mình Phượng Triều Văn ăn no căng bụng…

Sau đó cha ta đứng trước cửa lớn tiễn khách, nhìn bóng Phượng Triều Văn đi xa, sát khí lóe lên trong mắt.

“Tên này lòng dạ khó lường, sẽ là kẻ địch mạnh của Đại Trần!”

Đại Tề hiện nay như anh em bằng hữu với Đại Trần, sao Phượng Triều Văn lại là kẻ địch mạnh của Đại Trần cơ chứ?

Ta không hiểu gì. Xoa cục u trên đầu bị ông cốc sưng vù lên, nhếch miệngkêu đau, kèm theo ánh mắt khinh khỉnh trước sự nhiệt tình nội ngoại bấtnhất của ông.

“Vừa rồi cha còn nhiệt tình mời hắn vào nhà chơi,thoắt cái đã động sát khí rồi, sao không hạ độc vào món ăn lúc ban nãy,rất nhanh tên thái tử Đại Tề này sẽ chết?”

Ta là đứa trẻ ngoan,cha dạy ta đối với người khác không cần thành thực, đối với ông nhấtđịnh phải thành thực, có gì nói thẳng, nếu không phải chịu đòn đâu nhớđời cũng đừng trách ông.

Cha đập “bốp” lên đầu ta: “Ngươi tưởng cha ngươi bị ngu hả?!”

Ta ôm đầu lẩn nhanh như chuột, một chân bước vào cửa nhà, miệng vẫn tứctối: “Nói thật lòng cũng bị đánh, đúng là chẳng có lẽ trời!”

Cha ta gào lên từ phía sau: “Ở cái nhà này ông đây là trời!”

Hôm nay cảm xúc của cha vô cùng bất ổn, trước mặt Phượng Triều Văn khôngnhững không giả nhã nhặn mà còn thô bạo gấp mười lần ngày thường, đánhta chẳng chừa lại chút thể diện.

May mà là trước mặt PhượngTriều Văn, nếu là trước mặt Yến Bình, ta chỉ mong tìm cái lỗ nào mà chui xuống, cũng đỡ bị cha ta cốc đầu trừng trị.

Cửa đóng lại, chanhìn ta chằm chằm rồi giơ tay lên, ta ôm đầu lùi một bước về sau, thấyánh mắt ông chưa có chút dấu hiệu dịu đi nào, ta lùi hẳn mấy bước dài về sau, nắm chặt cánh tay trái của bác Đồng, cầu xin liên tục: “Cha, không phải con cố ý mà. Chỉ là con muốn giẫm Phượng Triều Văn cho hả giậnthôi.”

Ông nhảy dựng lên, vơ lấy then cửa định giúp nó “chàohỏi” ta, bác Đồng ra sức ngăn cản: “Tướng quân bớt giận! Tướng quân bớtgiận! Tiểu lang chỉ nghịch ngợm một chút, nhưng vẫn là đứa trẻ ngoan.”

Bác Đồng là phó tướng của cha ta, đã từng cứu mạng cha trên chiến trường,vì thế mà mất đi cánh tay phải, nhưng ông không chịu rời xa cha ta, thếlà cha thu xếp cho ông ở lại phủ tướng quân, có điều ông không chịu đểmình rảnh rang, kiên quyết đòi làm công việc người gác cổng.

Cha ta hậm hực vứt then cài đi, chỉ vào mặt ta mắng chửi: “Đứa trẻ ranh,chẳng biết cái gì sất! Thái tử Đại Tề kia nhìn là biết chẳng phải loạingười dễ đối phó, nội trong mười năm, chỉ e thiên hạ này đều mang họPhượng rồi, cứ dựa vào thằng bé còn đang chảy nước mũi trong cung kiathì… Hừ!”

Trông Phượng Triều Văn quả là nhân tài hiếm có, nhưng Tiểu Hoàng sớm tối bên ta, ta đương nhiên nghiêng về phía nó hơn.

Ta trốn sau lưng bác Đồng lè lưỡi với cha: “Cha, con là ‘đứa trẻ ranh’,vậy cha ‘già’ rồi thì là gì? Thêm nữa, con sẽ phò tá Tiểu Hoàng.”

Cha lại nhặt then cửa lên, gương mặt già nua đỏ tía tai: “Nói khoác màkhông biết ngượng! Ngươi sai rồi sai rồi! Ngươi tưởng trung thần hiểu tử dễ làm như vậy sao? Cha mẹ cho ngươi cơ thể này, ngươi nghe rõ cho ta,cố mà giữ gìn cẩn thận cái mạng quèn, nếu Phượng Triều Văn đánh đến ĐạiTrần, ngươi phải ra khỏi thành đầu hàng trước tiên cho ta!”

“Vậy cha thì sao?” Ta lấy hết can đảm thò đầu hỏi ông.

“Ngươi quản được ta chắc! Trên đời này chẳng có chuyện con cái quản nổi cha nó đâu!”

Ta che đầu, dốc can đảm lần nữa, thò ra từ phía sau bác Đồng, lớn tiếng kêu gào: “Con mặc kệ cha thì trời sập rồi!”

Ông vứt then cửa, phì cười: “Được! Được! Để đứa trẻ ranh nhà ngươi quản! Trời sập rồi chắc ngươi cũng không đỡ nổi!”

Bác Đồng nhìn theo bóng cha ta sải bước đi khuất, kéo ta ngồi xuống trướccổng, dỗ dành ta: “Tiểu lang tuyệt đối đừng nổi giận với tướng quân. Chỉ vì tướng quân lo lắng cho sự an nguy của tiểu lang. Tướng quân một đờichinh chiến, giết người vô số, khó khăn lắm mới có đứa con là cháu, cònphu nhân cũng đã qua đời. Từ khi tiểu lang còn nhỏ, ông ấy đã nhọc lòngkhông ít vì cháu, chỉ mong cháu cả đời an nhàn giữa loạn thế này. Cho dù tính khí tướng quân có hơi nóng nảy, nhưng cháu tuyệt đối đừng xa rờiông ấy… ông ấy cũng vì muốn tốt cho cháu…”

Ông cũng vì muốn tốt cho ta…

Ông đương nhiên cũng vì muốn tốt cho ta…

Ta bây giờ không phụ kỳ vọng của ông, làm một hàng thần phản quốc khôngbiết trung hiếu tiết nghĩa, no bụng căng dạ, an nhàn sung túc, ung dungnằm ngủ trên long sàng của Phượng Triều Văn.

Chỉ là hồi đó, tachưa từng biết trước kết cục ngày hôm nay, chung quy vẫn còn đầy rẫy suy nghĩ ngu ngốc. Dẫn đến việc nảy sinh ý nghĩ xằng bậy, ước gì PhượngTriều Văn ở lại Đại Tần càng lâu càng tốt, như vậy ngày tháng vui vẻcùng Yến Bình cũng được kéo dài thêm một chút.

Nhưng cha ta nóihắn đến đây chẳng qua để tìm thời cơ thăm dò thực lực của Đại Tần, ngaycả việc chỉ định ta và Yến Bình tháp tùng hắn cũng là để nghe ngóng kĩhơn giữa quân phái quyền thần xưa nay có hiềm khích gì hay không.

Nhưng ta hoàn toàn chẳng bân tâm tranh chấp giữa hai nước, hằng ngày chỉ lodu ngoạn kinh thành, hết sức sung sướng. Một ngày trước khi Phượng Triều Văn rời đi, ta còn buột miệng: “Điện hạ có thể ở Đại Trần thêm mấy ngày không?”

Như vậy ta sẽ có càng nhiều thời gian ở bên Yến Bình.

Ánh mắt cười mà như không của hắn lướt qua gương mặt ta và Yến Bình. Ta bịánh mắt ấy làm cho chột dạ, chỉ cảm giác hắn đã nhìn thấu chút tư lợinhỏ xíu này của ta. Hắn nói tỉnh bơ: “An tiểu tướng quân thịnh tình cólòng giữ, bản vương không biết lấy gì báo đáp. Chỉ có tạm gác lại ngàysau, An tiểu tướng quân và Yến tiểu tướng quân cùng tới Đại Tề làmkhách, bản vương sẽ gắng sức mọn này để báo đáp thành ý.”

Ta cho rằng cái trò “cùng tới” này quá tuyệt vời!

Hành động này của Phượng Triều Văn đã động tới nỗi lòng ta, làm ta quét sạch bong suy nghĩ xấu xa về hắn, quyến luyến hắn không nỡ rời xa.

Cho dù ta năm lần bảy lượt nhiệt tình mời ở lại, Thái tử điện hạ của Đại Tề vẫn bình thản lên xe rời khỏi Đại Trần.

Sau khi ta góp phần to lớn trong việc nhiễu loạn quá trình do thám củaPhương Triều Văn – gián điệp phía địch, vì sự yên bình phồn vinh của Đại Trần, Yến Bình liền qua cầu rút ván, vứt ta ở lại một mình ở trạm nghỉchân bên ngoài rồi quay ngựa về thành.

Ta cảm giác kĩ thuật quacầu rút ván của hắn không thuần thục lắm, công việc dẹp yên rắc rối tiếp sau đó hắn làm chẳng ra sao, từ chiến hữu kề vai sát cánh thân thiếthòa hợp, quay đi đã là kẻ thù, gặp nhau như hai người xa lạ. Điều này đã kích thích nỗi oán hận mấy năm trong lòng ta, ta nổi giận đùng đùngnhảy lên ngựa đuổi theo, cưỡng hôn hắn ngay giữa phố Chu Tước phồn hoabậc nhất kinh thành.

Về độ mềm mại của môi hắn và độ khớp củahai người bọn ta bây giờ ta sẽ không điều tra sâu thêm, còn về mức độkích động, sự tê dại của tứ chi và chấn động mạnh trong tâm hồn của bảnthân ta khi đó… aiz, tạm thời xin giữ bí mật. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ củasự việc này khiến thiếu nam thiếu nữ từ nay về sau đều bắt chước cáchlàm này của ta, bất ngờ gây nên một làn sống hưởng ứng rộng rãi trong xã hội, ta vô cùng áy náy.

Việc lần này là do ta đầu óc mất bìnhtĩnh, ý thức không sáng suốt gây ra, lại thêm chọn thời cơ sai lầm, đúng lúc bắt gặp các quan đại thần tan triều về nhà. Thế là việc này đượcrất nhiều tiền bối thích thú quan sát ngay tai chỗ, thêm cả cha ta cũng“ngẫu nhiên bắt gặp”, “vô tình lật tẩy”.

Tuy cha ta lấp liếm cho ta, cứu ta khỏi cơn thịnh nộ của Yến Bình, nhưng về nhà lại kiên quyết dạy dỗ ta một trận ra trò.

Lúc ta ở nhà nghỉ dưỡng, nghe nói sự kiện Yến tiểu lang bị An tiểu langcưỡng hôn đã xôn xao khắp Đại Trần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến con đường hôn nhân tươi sáng của hai chúng ta. Phàm là tiểu thư khuê các con nhàquyền quý đến tuổi xuất giá, nghe đến tên hai chúng ta xong đều hậnkhông thể phỉ nhổ khinh bỉ.

Ta hí hửng đắc ý vì sự kiện “mèo mùvớ phải cá rán” này đã phá hỏng thanh danh của Yến Bình, đến nỗi khôngthèm để ý vết thương bạo lực mà cha gây ra cho thể xác và tâm hồn mình.

Cuối cùng, nghe nói ngay cả Yến Dục bá bá cũng chặn cha ta trên đường tan triều đòi lời giải thích.

Ta nghĩ, sự việc trở nên nghiêm trọng rồi.

Có điều xưa này cha chưa từng khiến ta thất vọng, theo lời miêu tả sinhđộng của người chứng kiến tận mắt là đầy tớ An Thanh đi theo cha ta, đãlột tả cơ bản tình cảnh lúc bấy giờ.

Khi đó, cha ta cười khà khà vui vẻ với Yến bá bá đang đòi lời giải thích, mở miệng gọi ngay mộttiếng “thông gia”, dọa Yến bá bá suýt thì ngã ngửa. Ông lại nói ngaytrước mặt các quan vừa tan triều rằng, Yến tướng quân nếu đã muốn thằngranh nhà ta chịu trách nhiệm với tiểu tướng quân, vài hôm nữa nó nhấtđịnh sẽ chuẩn bị sính lễ, trịnh trọng mang sang nhà bên dạm ngõ.

Yến bá bá tức đến nỗi suýt bất tỉnh nhân sự.

Còn ta thì vô cùng lo lắng cho cuộc sống sau hôn nhân của mình.

Một nguy cơ tiềm ẩn làm cho hôn nhân hai vợ chồng không hòa hợp chính là mối quan hệ khó giải quyết êm thấm của cha mẹ hai bên…

An Thanh còn bổ sung, cha ta tuy thắng nhưng trên mặt cũng không thấy vui vẻ là bao.

Một khắc sau, ta đã được lãnh ngộ sâu sắc mức độ “vui vẻ” của cha.

Ông trở về, sầm mặt nhìn ta, vết thương cũ trên người bị đánh mấy hôm trước lại bồi thêm một trận đòn, khiến ta nằm bệt trên giường nữa tháng trời.

Ta nghĩ có lẽ cha xót xa đống sính lễ sắp phải mang đi, cho nên tiếc quá hóa giận.

Ta làm ông đau lòng, ông làm ta đau thịt, quả là công bằng.

Sau này mỗi lần nhớ đến bộ dạng của cha lúc nổi giận, gân xanh hằn trêntrán, cầm gậy ra sức dạy dỗ ta, ta đều không nhịn được cười. Ông cụ nhàta thật sung sức quá, ngay cả lúc đánh người cũng mạnh phi thường.

Nghĩ đến đó, ta bất giác bật cười thành tiếng. Lập tức có người châm chọcsau lưng: “Lẽ nào hôm nay bị đánh đến nỗi ngốc luôn rồi, như vậy mà vẫncòn cười được?” Phượng Triều Văn đột ngột xuất hiện.

Ta quay người qua, phát hiện hắn chỉ mặc một chiếc quần ngủ màu vàng, để lộ vùng ngực cường tráng, thả tóc nằm bên cạnh ta.

Ta cười cười, chọc chọc lên ngực hắn, cảm nhận sự rắn chắc hệt như trướcđây, cảm thán một tiếng: “Nhớ lại sáu năm trước người rời khỏi Đại Trần, thần bị cha đánh đau đến nỗi không xuống giường được, ông ấy ngày ngàycứ nửa đêm là chạy sang phòng thần, còn tưởng thần ngủ rồi, nhưng chếtcũng không chịu nói một lời dịu dàng. Ông cụ ra tay tàn nhẫn thật!”

Ánh mắt Phượng Triều Văn trầm lắng, “An lão tướng quân là người ngay thẳngchính trực, phân rõ phải trái.” Hắn kéo dài giọng nói bất thường, nói:“Nàng làm gì khiến ông ấy nổi cơn tam bành?”

Ta kiên quyết lắc đầu: “Không nhớ nữa, chỉ nhớ bị ông ấy đánh thôi!” Có những chuyện sao có thể nói toạc móng heo cơ chứ?

Phượng Triều văn véo mũi ta, “hừ” nhạt một tiếng: “Phải để trẫm nhắc nàng mộttiếng sao? An tiểu lang dám cưỡng hôn Yến Bình ngay giữa phố Chu Tước,trẫm nên khâm phục sự dũng cảm của nàng hay là cười nhạo sự ngu dại củanàng nhỉ?”

Ta nghểnh cổ thanh minh: “Bệ hạ bố trí đầy rẫy mậtthám ở Đại Trần, thần nên khen ngợi sự anh minh của bệ hạ hay là khinhbỉ sự thâm hiểm của người đây?”

Trước ánh mắt lạnh như băng củahắn, ta lập tức tỉnh ngộ. Bây giờ Đại Trần đã không còn tồn tại, nhữngviệc của bọn tiểu nhân mà ta từng làm trước kia khi còn nắm quyền đềuphải tận lực xóa bỏ. Ta vội vàng cười gượng hai tiếng ha ha: “Tai mắtcủa bệ hạ thật nhanh nhẹn, ngay đến chút chuyện vặt vãnh trong đế đô Đại Trần người cũng biết rõ như ban ngày, chẳng trách người có thể nắm giữgiang sơn đẹp như tranh vẽ này.”

Hắn cốc nhẹ một cái vào đầu ta: “Cái đồ dẻo mỏ nhà nàng!” Khóe môi hơi cong lên, rõ ràng lời tâng bốccủa ta đã làm hắn khá vui vẻ.

Ta tổng kết thành quả chiến đấu,rút ra một kết luận: Phượng Triều Văn đúng là thân con lừa, dắt khôngđi, đánh lại lùi, đến gần thì đá hậu. Chỉ có cách vuốt ve nịnh nọt, càng vuốt càng nịnh, hắn càng thích thú.

Lần này bị thương ở cungThái hậu, điều khiến ta vui mừng nhất là phúc lợi và đãi ngộ được nângcao rõ rệt, hằng ngày các món ăn đa dạng không ngừng đổi mới, phá bỏ tác phong cần kiệm trước sau như một của Hoàng đế bệ hạ. Điều càng tuyệtvời hơn là, chính miệng Hoàng đế bệ hạ cho phép ta gọi món bất cứ lúcnào, thỏa mãn đam mê ăn uống của ta hết sức.

Ngay Điền BỉnhThanh cũng nói, Ngự thiện phòng từ khi Hoàng đế bệ hạ làm chủ hoàngcung, nhu cầu ăn uống quá đơn giản khiến các đầu bếp đầy tài năng khôngcó chỗ phát huy, trong lòng vô cùng oán hận. Thái hậu về già thuận theocon cháu, lại là người niệm Phật, chủ yếu ăn chay. Khổ cho phi tần trong cung, đồ ăn thức uống không được hơn phần Hoàng đế và Thái hậu, chỉ cóthể ngấm ngầm oán trách triền miên.

Hai ngày nay thực đơn củaTrùng Hoa điện thay đổi đa dạng, các đầu bếp Ngự thiện phòng đã làm hếtsức mình, hận không thể phô diễn tất cả kỹ năng cùng một lúc.

Vì vậy sau khi Phượng Triều Văn tan triều, ta đặc biệt bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến hắn.

Hắn không chút khách khí cướp lấy cái chân giò ngọt lịm ta đang gặm dở rồira sức cắn một miếng rõ to như hổ vồ mồi. Ta giật lại, xót xa kêu oaioái xong chui tít vào góc long sàng nhất quyết không ra.

Nghenói chân giò tẩm mật ong này do mười tám loại gia vị và bốn mươi sáu thứ mật ong tạo nên, ngoài thơm giòn trong chín mềm, ngày trước đây là mónta thích nhất. Người làm ra nó hiện là đệ tử của đầu bếp Hoàng ở Ngựthiện phòng, luôn tuân theo chân truyền của sự phụ, mỗi lần chỉ làm mộtcái, lúc này ta đã ăn hết nửa rồi.

Phượng Triều Văn ngoặm mất một tiếng to làm ta phải gặm ít đi ba miếng.

Thật là đau lòng!

Đợi ta xử hết cái chân giò, Nga Hoàng bưng nước sạch hầu ta rửa mặt, tiệnthể thay cả khăn trải giường. Ta xoa xoa cái bụng tròn vo rồi nằm xuống, bắt đầu rên rỉ: “Khi nào mới có thể xuống giường dạo chơi đây?”

Điểm không tốt nhất của lần bị thương này bắt đầu từ hôm thứ hai ta bị Phượng Triều Văn cấm cửa.

Ngày trước cha cũng từng quản thúc ta, cửa chính khóa ngoài, cửa sổ cũngđóng đinh hết, chỉ để hở một ô nhỏ để đưa cơm nước vào. Nhưng giới hạnnhẫn nhịn của Phượng Triều Văn thua xa cha ta. Trùng Hoa điện to như thế mà phạm vi hoạt động của ta chỉ ở trên long sàng.

Tiểu cung nữ Nga Hoàng hầu hạ và bốn cung nữ cận vệ ngày ngày ở đầu giường kiểm soát ta… ức chế không tả nổi.

Ngày thứ hai sau hôm bị đánh, ta phát hiện cử động của bốn cung nữ cận vệ có hơi bất tiện. Nga Hoàng lén nói, vì ta bị thương, bệ hạ nổi trận lôiđình, đánh mỗi người ba mươi trượng. Hôm sau cũng không dám lười biếng,dù thương tích vẫn vào điện hầu hạ ta.

Ta áy náy trong lòng, ngoan ngoãn ở yên trên long sàng hơn rất nhiều.

Kỳ thực ta vẫn muốn báo oán.

Phượng Triều Văn chẳng dám động đến Thái hậu, không nỡ làm tổn hại Đức phi, nhưng lại đánh bốn người chịu tội thay này.

Nga Hoàng biết ý định lén lút báo thù Phượng Triều Văn của ta, hoảng hốtcan ngăn: “Cô nương không biết rồi, những thị về hôm đó đánh cô trong Di Ninh điện đều bị Yến tướng quân hạ lệnh đánh năm mươi trượng. Bệ hạchưa nguôi giận còn nhốt tất cả vào thiên lao, bảo là vài ngày chứ aibiết họ giữ nổi mạng hay không.”

Ta bĩu môi, thấy chưa, PhượngTriều Văn vẫn không nỡ làm tổn hại Đức Phi nương nương – mỹ nhân mắthạnh má đào của hắn, đành lôi kẻ khác ra xả giận.

Có điều ta chỉ là tù nhân đợi chém thân phận thấp hèn, đâu thể sánh ngang với phi tần hậu cung ngọc ngà tôn quý?

Nghĩ thế, ta liền an tâm trốn trên long sàng dưỡng thương.

Vì vậy, khi thái giám ngoài cung thông báo Đức phi nương nương cầu kiến,ta cũng chỉ dựa vào long sàng rộng lớn, ôm khư khư đĩa điểm tâm: “Đứcphi nương nương tới Trùng Hoa điện nhất định là cầu kiến bệ hạ, bây giờbệ hạ đang ở ngự thư phòng, đưa nàng ta đến đó đi.”

Thái giám nhắc lại lần nữa: “Cô nương, Đức phi nương nương cầu kiến cô nương đó.”

Gặp ta?

Có gì hay ho mà gặp!

Ta ôm đĩa điểm tâm, nhướn mày cảnh giác, nhìn trái nhìn phải, định chuivào góc tường, “Đức phi chắc chắn đã thăm dò kĩ càng bệ hạ không ở Trùng Hoa điện nên mới đến. Dẫn theo bao nhiêu thuộc hạ vậy? Các ngươi cảnnổi không? Nga Hoàng, Nga Hoàng… mau tới ngự thư phòng mời bệ hạ qua cứu mạng… Ta sắp bị nàng đánh chết rồi…”

Nga Hoàng giằng lấy cái đĩa trong tay ta đặt sang một bên, bất lực nói: “Cô nương, Đức phi nương nương đến xin nhận lỗi.”

“Nhận…nhận lỗi…”

Không phải tai ta có vấn đề thì đầu óc nàng ta có vấn đề rồi.

Đức phi tiến vào, đi cà nhắc. Ta giữ nguyên tư thế chui rúc trên long sàngbị Nga Hoàng cưỡng ép kéo ra, bộ dạng vô cùng quái gở.

Có điều nàng ta cũng chẳng khá hơn ta là bao, mới mấy ngày không gặp đã thọt rồi.

Ta kinh ngạc nhìn Đức phi, không tin nổi có kẻ to gan dám đánh què phi tửcủa Phượng Triều Văn. Sự hiếu kỳ làm lòng ta ngứa ngáy như mèo cào, nàng ta cũng đứng yên đó, thần sắc hết sức kinh ngạc.

Cả hai đều kinh ngạc vì đối phương!

“Ngươi… to gan, dám nằm trên long sàng, người đâu, còn không mau lôi xuống!”

Thấy chưa, ta sớm biết Đức phi đến bới lông tìm vết chứ chẳng phải đến nhậnlỗi. Chỉ có tiểu cung nữ não ngắn như Nga Hoàng mới ngây thơ khờ khạovậy thôi.

Ta miễn cưỡng ngó phía sau nàng ta, chỉ có bốn cung nữ cận vệ. May quá, chí ít nếu đánh nhau ta nhất định sẽ không bất lợi.

Nga Hoàng đang kéo ta sống chết không chịu buông tay nhưng vẫn hành lễ vớiĐức phi: “Bẩm nương nương, bệ hạ có chỉ, không được để cô nương xuốngkhỏi long sàng. Mấy ngày qua cô nương chỉ có thể dưỡng thương ở đây.”

Ừ thì, mặc dù ta không cảm thấy đau, nhưng trên người tím bầm. Hằng ngày Phượng Triều Văn về cung nhìn thấy đều ghét ra mặt.

Ta rất bực mình, vô cùng muốn để lại dấu răng lên người Hoàng đến bệ hạ,nhưng vì bài học đau thương lần trước đạp hắn xuống hồ tắm nên đành hậmhực bỏ cuộc. Đức phi tuy chưa thấy vết tím bầm kia nhưng cũng nhìn tabằng vẻ mặt căm thù. Về điểm này hai người họ quả là một cặp phu thê ăný.

Nhưng ta xưa nay khoan dung độ lượng, nếu nàng ta không gâysự thì ta việc gì phải bày trận giao chiến. Ta liền thân thiết hỏi han:“Đức phi nương nương hôm nay đến đây chắc có chuyện quan trọng?”

Nàng ta im lặng đứng nguyên một chỗ, cuối cùng gượng gạo mỉm cười, “Bản cung hôm nay đến đây thứ nhất là để thăm hỏi bệnh tình cô nương, hôm đó bảncung không được sáng suốt, vô ý làm cô nương bị thương; thứ hai là cóchút quà xin thứ lỗi, mong cô nương không để bụng, sau này có thể sốnghòa thuận với bản cung như tỷ muội thân thiết.”

Ta run rẩy một lúc.

Trong hậu cung của Tiên đế Đại Trần, mẹ của Tiểu Hoàng – Hoàng hậu nươngnương dịu dàng điềm đạm, sống chan hòa với các phi tần trong cung. Tatừng may mắn trong thấy cảnh Hoàng hậu nương nương thân thiết xưng tỷgọi muội với một đám phi tần xinh đẹp, ban đầu ta cũng cảm động lắm.Nhưng trong cung thiếu gì chuyện ngoài ý muốn, đầy rẫy huynh đệ của Tiểu Hoàng thông minh lanh lợi hơn nó, sau này trưởng thành lại chẳng có lấy một người.

Vì vậy ta từng nghi ngờ Tiểu Hoàng cũng không thể trưởng thành, khó tránh dung túng những yêu cầu vô lí của nó.

Sau này cha trợn mắt, cốc đầu ta như gõ mõ, chửi mắng ta như niệm kinh, sức lực có thể so với các hòa thượng ở chùa Đại Tướng Quốc. Ta quả thực cảm thấy cha làm tướng quân chẳng thà đi tù còn có tiền đồ hơn.

Đại ý ông nói, cho dù tất cả hoàng tử trong cung chết sạch, Tiểu Hoàng cũng sẽ bình an trưởng thành.

Bời vì Tiểu Hoàng là con trai duy nhất của Hoàng hậu nương nương.

Ta xoa mấy cái u mọc đầy đầu, không dám cãi lại.

Hoàng hậu nương nương tàn nhẫn đến đâu, vài năm sau ta đã dần lĩnh giáo. Chonên hễ nghe thấy nữ nhân trong cung xưng tỷ gọi muội, kiểu gì ta cũngnảy sinh cảm giác ghê sợ như róc xương xẻ thịt.

Sống hòa thuận như tỷ muội, người đâm lén ta, ta giết con trai ngươi ư?

Mừng thay, mẹ ruột ta mất sớm, chưa từng sinh cho ta một đứa em gái.

Khi Phượng Triều Văn bãi triều trở về, Đức phi đã đi rồi.

Hắn ngồi bên long sàng, kéo ta đang rúc trong chăn ra, ôm vào lòng như ôm đứa bé rồi cắn lên má một cái, “Đang nghĩ gì thế?”

Ta xoa dấu răng trên mặt, thở dài lo âu: “Bệ hạ, thần cảm thấy mình phát phì rồi.”

Hắn cười khẽ, giọng nói dịu dàng dễ nghe: “Ừ, phát phì thì tốt.” Tiện tay véo thử sườn ta, “Quả thực có béo lên chút.”

Ta gạt tay hắn ra, đã sầu càng sầu thêm: “Bệ hạ, không phải người định vỗ béo thần rồi giết đấy chứ?”

Hắn áp trán vào trán ta, đôi mắt sâu thẳm nhìn thẳng vào mắt ta, cứ như thể muốn nhìn thấu cả nội tâm vậy. Hắn cười, nửa thật nửa vờ: “Cũng cóthể.”

Ta co rúm trong lòng hắn, cắn răng than thở: “Thần biết ngay người chẳng tốt đến vậy.”

Hắn cười vang, “Nàng tưởng ta đang nuôi heo ở Trùng Hoa điện chắc? Nàng từng thấy con heo nào quý báu như thế chưa?”

Ta ra sức lườm hắn, nhưng lại bị hấp dẫn bởi nụ cười không chút che giấukia, bất giác ngây người nhìn. Xưa có chuyện vì nam sắc hại nước hạidân, xem ra đó chẳng phải lời xằng bậy.

Hắn lại cắn một miếng lên mặt ta: “Sao hôm nay không thấy nàng gặm chân giò tẩm mật ong? Đầu bếp ngự thiện không làm sao?”

Ta cúi thấp đầu, vô cùng hổ thẹn vì bản thân đã bị mê hoặc trước mỹ sắc của hắn… mất mặt quá!

“Thần định chờ người bận chuyện triều chính rồi mới ăn, đỡ bị người nhân cháy nhà đến hôi của.”

Hắn kéo lấy tay ta, lần lượt nhấm nháp từng ngón một hệt như gặm chân giò,để lại trên đó vết răng hằn sâu, “Nàng sợ trẫm ăn chân giò của nàng?”

Ta thấy bộ dạng thèm khát này thì chỉ sợ hắn không nhịn nổi, coi ngón tayta như chân giò mà cắn đứt mất, liền vội vàng trèo xuống, bê một hũ lớntừ sâu trong góc long sàng, nén đau thương dâng lên.

Nét mặt hắn trở nên kỳ lạ: “Đây là cái gì?”

“Chân giò tẩm mật ong.” Kỳ thực, ta đáp lại hắn mà lòng vô cùng bất mãn.

Hắn mở nắp hũ, nhìn chân giò giấu tận đáy, vừa tức giận vừa buồn cười, chỉvào ta: “Nàng tưởng đang có nạn đói chắc? Sao lại giấu thứ này trên long sàng.”

Ta bất lực gãi gãi đầu: “Bệ hạ, người hy vọng một ngườibị nhốt trên long sàng còn có niềm vui nào khác ư? Đây là niềm vui duynhất mà thần tìm thấy lúc này.” Nói rồi ta vén cuối giường ra, một dãyhơn mười hũ xếp chồng lên nhau ngăn nắp gọn gàng. Khóe miệng PhượngTriều Văn lập tức cong lên, nhưng đã kịp kìm nén, trừng mắt nhìn ta: “To gan!”

Ta đoán hắn không thật sự tức giận, cau mày khổ sở nói:“Thần cũng chẳng còn cách nào. Vừa bị cấm túc liền muốn tàng trữ đồ làthói xấu sót lại do khi xưa suốt ngày bị cha phạt. Chỉ cần được giảiphóng, ba khắc sau tật này tự nhiên sẽ hết.”

… Người tưởng ai cũng thích bày từng đống đồ ăn lên giường à?

Đây đâu phải tiệm bánh ngọt!

Hắn ôm đầu, vẻ mặt hận không thể lột sống ta, nhưng ánh mắt lại rất đỗi dịu dàng, giống hệt cha sau khi đánh ta ngày trước, len lén nhìn, để lộ ánh mắt áy náy mà thương xót. Ta bất giác nảy sinh thêm chút thân thiết,cầm tay hắn lên lắc lắc: “Bệ hạ, chỉ cần người đồng ý không cấm túc nữa, thần sẽ lập tức chuyển hết những thứ này đi… Đồng ý đi mà, đồng ý đimà, đồng ý đi mà…”

Nói xong, chính ta cũng sững sờ.

Ta quăng tay hắn đi nhanh như chớp, rúc vào tận góc long sàng.

… Sao ta có thể dùng mánh khóe đối phó với cha, nắm tay nắm chân làm nũng Phượng Triều Văn chứ?

Hắn nhanh tay nhanh mắt, thoắt cái đã kéo ta trong góc giường về phía mình, nhìn ta chằm chằm: “Sao rồi? Xấu hổ à? Lần đầu tiên ta thấy An tiểulang to gan mà biết xấu hổ.” Nhưng khẩu khí hắn lại kèm theo thái độnghiêm khắc như đi bức cung.

Sự dịu dàng trong khoảnh khắc vừa nãy chắc chắn là ảo giác.

Ta chăm chú nhìn vào đôi mắt hắn, mưu đồ tìm ra manh mối từ trong đó.Nhưng ta đã nhìn rất lâu, ngoài vẻ mặt được khôi phục trở lại trạng thái nghiêm khắc như bình thường ra thì chẳng thấy nổi điều gì khác.

Hắn ôm chặt ta vào lòng, bàn tay lớn xoa đầu nhè nhẹ, như thể ta là một con mèo đang xù lông giận dữ. Được hắn vuốt ve, ta buồn ngủ vô cùng, dầnthoát khỏi những suy nghĩ đáng sợ, thả lỏng cơ thể tựa vào lồng ngựckia.

Nam nhân này nếu không cường ngạnh xông vào cuộc sống củata, can dự đến sinh mạng của ta, kề sát bên ta, có lúc làm ta nảy sinhảo tưởng, thì có lẽ hắn đang dùng cách thức riêng để giam cầm hay kiểmsoát ta trong lòng bàn tay. Ta nghĩ mình sẽ yêu hắn mất, yêu hắn khôngthua gì năm đó si mê Yến Bình.

Nhưng, đời người kiểu gì sẽ cómột số chướng ngại mơ hồ, dù hiểu rõ nó, vượt qua nó thì vẫn không thểquay lại, không thể đối xử với ai kia bằng tình cảm thuở ban đầu. Khôngthể.

Khi nửa mơ nửa tỉnh, giọng nói nhẹ nhàng của hắn thì thầm bên tai ta: “An Dật, làm Hoàng hậu của trẫm nhé?”

Ta bị dọa tỉnh cả ngủ, ngồi thẳng dậy, lắp bắp nói: “Hoàng… Hoàng hậu của người đâu?”

“Trước giờ trẫm chưa từng lập hậu. Chẳng phải vì chờ nàng sao?”

Ta cười khan hai tiếng ha ha, lời này thật giả dối. Nhưng ta vẫn khôngquên nịnh bợ: “Bệ hạ có ý tốt, thần xin nhận, nhưng ngôi vị Hoàng hậucao quý, một phạm thần như thần đâu thể ngồi vào?”

“Trẫm bảo được là đươc!”

Ta phát cáu bởi thái độ thản nhiên của hắn, nổi giận đùng đùng, không cẩnthận hét ra lời tận đáy lòng; “Phượng Triều Văn, thần thừa biết lòng dạngười chẳng tốt đẹp gì!”

Phượng Triều Văn cúi đầu xuống, mắt phượng nham hiểm tiến sát đến, khẽ nói: “Trẫm chẳng tốt đẹp gì?”

… Ta thấy mình buộc phải chống đối một phen rồi!

Kẻ địch dùng cách xâm lược, “được đằng chân lân đằng đầu”, định kiểm soátcuộc sống mai sau của ta. Ý đồ đáng sợ này nếu không bóp chết ngay từtrong trứng nước, hậu quả không thể lường được.

Ta nhìn hắn chằm chằm, bất chấp tư thế ngồi mờ ám lúc này giữa hai người, “Bệ hạ, người có thù với thần à?”

Hắn hơi nhếch lông mày, nghi ngờ nhìn ta, rõ ràng không vui.

Ta đau đớn tột cùng, chỉ thiếu nước quỳ trước mặt hắn khóc nức nở: “Bệ hạđịnh vỗ béo tội thần rồi giết bỏ, tội thần không dám nhắc đến cái saicủa bệ hạ. Nhưng bệ hạ lại vứt tội thần vào hang hùm miệng sói cho mộtđám nữ nhân chia nhau xâu xé, thần thà chịu một đao chết ngay còn hơn để dao cùn cắt thịt, ngày ngày chịu hành hạ.”

“An tiểu lang, nàng nói hậu cung của trẫm là hang hùm miệng sói?” Hắn tỏ vẻ không tin nổi.

Lòng ta rất không thoải mái. Có lẽ nam nhân luôn cảm thấy nữ nhân hoàn toànkhông có sự quyết đoán tàn nhẫn mà yểu điệu nũng nịu, chỉ cần ăn sungmặc sướng là sẽ sống hòa hợp với nhau.

Ngôi vị hoàng hậu, nghethì quang vinh, chung quy vẫn đầy nguy hiểm. Mấy ngày qua ta sống annhàn ở Trùng Hoa điện nhưng thực sự chưa từng nghĩ sẽ cúc cung tận tụyđến hơi thở cuối cùng vì hắn.

Có điều Phượng Triều Văn ngoan cố cỡ nào, ta sớm đã được lĩnh giáo.

Ta kéo áo, chỉ vào vết bầm tím trên cánh tay, định dùng sự thực phủ phàngthuyết phục hắn: “Bệ hạ, tội thần đã chẳng có vốn liếng lại không ngườitrợ giúp, nếu bệ hạ thật sự có chút thương xót, cũng đừng giương mắtnhìn tội thần làm Hoàng hậu, hằng ngày trên cơ thể đầy những vết thươngthế này chứ ? Thần thấy các nương nương trong hậu cung của người đềukhông ăn chay.”

Tuy ta khỏe mạnh chịu được đòn đau, nhưng cũngkhông thể liều mạng đâm đầu vào chỗ chết. Làm vậy là trái với sự dạy bảo ân cần của cha dành cho ta.

Nhưng Phượng Triều Văn đâu màng đến những suy nghĩ rối ren này, hắn cười nhe nhởn, còn trêu chọc: “Nàngngày ngày ôm chân giò gặm, chẳng lẽ ăn chay chắc?”

Ta cắn răng, nhớ lại công lao vĩ đại của Thái hậu triều trước, quyết định thử dọa hắn xem sao.

“Bệ hạ không biết thôi, lòng đố kị của thần rất khủng khiếp, nếu ngườikhăng khăng bắt thần làm Hoàng hậu, e rằng Ngọc phi, Đức phi gì đó trong hậu cung chưa đến một năm đều sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Đến lúcđó, mong bệ hạ đừng oán trách thần.”

Đôi mắt hắn dường như lóe trong giây lát: “Trẫm khá mong chờ ngày nàng độc chiếm hậu cung đó!”

Ta ngẩn tò te nhìn hắn.

Nam nhân này, tâm địa độc ác đến mức nào mới có thể ở đây bàn bạc với ta kế sách diệt sạch mấy mỹ nhân yểu điệu trong hậu cung của hắn? Phải biếtta hiện nay tuy mệt mỏi, nhưng không có nghĩa là bàn tay chưa nhuốm máungười, kẻ đã từng xông pha trên chiến trường luôn cứng cỏi hơn ngườithường rất nhiều.

Nghĩ vậy, ta không nhịn nổi, lẩm bẩm: “Bệ hạthật tàn nhẫn, những mỹ nhân này dù gì cũng có chút tình nghĩa vợ chồngvới người, người lại nỡ mượn dao giết họ ư?”

Tia lạnh lùng lướtqua trong mắt hắn. Ta sợ đến nỗi co đầu rụt cổ, dùng chiêu ăn vạ khóclóc om sòm trước mặt cha ta ngày xưa, cố nặn ra vài giọt nước mắt, ômtay áo hắn chết không chịu buông: “Bệ hạ ơi, thần xưa nay ruột để ngoàida, kẻ nhẫn tâm là thần, đâu thể là bệ hạ cơ chứ… Nếu người nhẫn tâm thì phải sớm lôi thần đi chém rồi, sao còn giữ lại trong cung cho ăn uốngno say…”

Ta hốt hoảng nghe thấy một tiếng cười khẽ, vội ngẩngđầu nhìn. Phượng Triều Văn vẫn nghiêm mặt, ta đành thầm thở dài, nằm bòxuống cam chịu số phận, ôm chặt tay áo hắn, chỉ thiếu mỗi nước ngả vàolòng hắn, gào khóc như mưa…

Giả khóc thật ra không chỉ cần kỹ thuật mà còn cả thể lực.

Phượng Triều Văn “hừ” lạnh một tiếng, gỡ ta đang bám chặt như con bạch tuộcra, đi mà không thèm quay đầu lại. Ta mở to mắt nhìn vai hắn khẽ runlên, chắc đang tức giận lắm, trong nháy mắt đã rời khỏi Trùng Hoa điện.

Mấy tiếng cười khẽ vọng tới từ cửa, ta làm ra vẻ đau khổ đến cùng cực, nhỏtiếng rên rỉ, lén nhìn ra ngoài qua khe hở, lại là tên thái giám chếttiệt Điền Bỉnh Thanh đang cười hớn hở: “Cô nương, người đừng giả vờ nữa, bệ hạ đã đi xa lắm rồi.”

Ta cầm lấy chiếc cốc trên bàn nhỏ đầugiường, tiện tay ném qua: “Tê thái giám chết giẫm, vừa rồi sao không đến cứu ta? Giờ lại vờ xun xoe bợ đỡ!”

Điền Bỉnh Thanh không tứcgiận, nhẹ nhàng tiến đến gần từ cửa điện, tự tay dầm chiếc khăn bông vào chậu rửa mặt rồi đưa cho ta: “Cô nương lau sạch mặt đi, thảo nào bệ hạkhông nhịn được cười, ban nãy phải trốn đi. Bộ dạng này của cô nươngthật là…”

Phượng Triều Văn, hắn… hắn…

Đây không phải hắn đang trêu đùa người khác sao?

Ta ra sức tóm lấy chiếc màn gầm màu vàng trên giường, nghiến răng kén két… Vừa rồi sao ta lại tiếp tục nhẫn nhịn cơ chứ? Sao không đập chết hắnluôn cho xong?

Điền Bỉnh Thanh cười tươi rói: “Cô nương, nô tàithực phải nói rằng, cô nương và bệ hạ đúng là một đôi oan gia. Bệ hạ từkhi kế vị đến nay luôn tâm niệm một ngày nào đó tìm được cô nương rồilập làm hậu. Cô nương thì hay rồi, im lặng ẩn nấp nơi thôn dã, làm bệ hạ phải chờ những ba năm.”

Trước mặt Phượng Triều Văn ta không dám gào to, còn trước mặt Điền Bỉnh Thanh ta chẳng có tính kiên nhẫn đó.

“Tiểu Điền, ngươi gạt ta đấy hả? Phi tần trong cung Phượng Triều Văn đầy rẫy, ai cũng xinh đẹp lộng lẫy. Bây giờ còn chưa lập hậu, xem ra do các thếlực đấu đá nhau, giằng co không nhân nhượng. Đừng tưởng câu “phu thênghĩa nặng tình sâu” nói ra êm tai, chẳng qua là thủ đoạn lừa gạt Hoàngđế bày ra mà thôi, nữ nhân nào tin thì đúng là kẻ ngốc. Giờ hắn coi tanhư con dao, đấy về phía trước sống chết cũng mặc, ta há có thể ưngthuận?”

Điền Bỉnh Thanh giẫm mạnh chân: “Cô nương, người quả thật nghĩ oan cho bệ hạ rồi!”

Ta bất giác cười thành tiếng: “Nghĩ oan? Ta đâu dám nghĩ oan cho hắn? Nóidễ nghe thì ta và Phượng Triều Văn có thể coi như nhân duyên ngắn ngủi.Nó khó nghe một chút, ta còn chẳng bằng nữ tì trong cung. Hôm nào đó hắn không vui, lôi ra chém đầu, ta cũng không lấy làm lạ.”

Ánh mắtĐiền Bỉnh Thanh nhìn ta như người mắc bệnh nan y hết thuốc chữa: “Cônương, những phi tần trong cung kia đều do Tiên đế lúc còn tại vị banhôn, có một số là hàng thần dâng tặng, ví như Ngọc phi. Số khác nữa lànhà ngoại bên Thái hậu tiến cử. Lời cô nương có lẽ đúng, Tiên đế cũng vì cân bằng các thế lực trong cung mới cưỡng ép ban hôn cho bệ hạ. Khi đóbệ hạ còn là Thái tử, không thể trái Hoàng mệnh. Nhưng những phi tần kia từ lúc vào cung tới này đã ba năm, vẫn hoàn bích[5]. Không biết baonhiêu người trong cung bàn tán sau lưng bệ hạ rằng người có bệnh khôngtiện nói.”

[5] “Hoàn bích” là từ dùng thời cổ đại, ý ám chỉ “trinh nữ”.

Ta ngơ ngác tiếp lời Điền Bỉnh Thanh: “Vậy ư, hắn có bệnh không tiện nói tại sao không mời ngự y trong cung đến khám?”

Điền Bỉnh Thanh vừa tức giận vừa buồn cười: “Bệ hạ có bệnh không tiện nóihay không, cô nương không biết à? Chẳng trách bệ hạ bảo cô nương là đầugỗ tim đá!”

Ta chợt hiểu ra ý tứ trong câu nói của Điền BỉnhThanh, ra sức đá tên thái giám chết tiệt này một cái, rồi che gương mặtnóng bừng như thiêu như đốt chui vào tít trong góc long sàng

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện