Chương 3: Cải Trang

Ngày hôm sau, Đường Mật Điềm còn đang ngái ngủ bị tiếng chuông làm tỉnh giấc: “Em nói không tìm được người em yêu, cho nên nguyện suốt đời lang thang thà sống…” Cô dụi mắt, nhìn di động thấy cuộc gọi của mẹ, vừa ngáp vừa áp máy vào tai: “Aiô, mẹ à!”

“Ờ” Giọng mẹ hơi cứng, nhưng so với giọng sư tử Hà Đông tối qua, thì cũng nhẹ hơn nhiều, “Lát nữa mẹ qua chỗ con, muốn ăn gì, để mẹ mua?”

“Mẹ đến chỗ con?” Đường Mật Điềm đang ngái ngủ bèn tỉnh hẳn, nói ngay: “Mẹ, hôm nay con phải làm thêm, hay là mẹ mai hãy đến.”

“Mẹ đang ở trên xe rồi.” Bà Đường nói: “Tốt nhất hôm nay con xin nghỉ đi, hay là thôi việc luôn về nhà giúp mẹ kinh doanh.”

“Hả?” Đường Mật Điềm nghe xong, đầu muốn nổ tung: “Mẹ đừng đùa thế!”

“Mật Điềm, mẹ không đùa, hôm nay mẹ đến là muốn chính thức nói với con chuyện này.” Giọng bà rất nghiêm túc, “Bây giờ con không sống với mẹ, mẹ muốn quản cũng không quản được, lời mẹ nói, con cũng không nghe, nếu con thật sự không nghe, không muốn mẹ quản, không cần người mẹ này nữa, thì con nói thẳng ra, mẹ sẽ lập tức quay về, từ nay, con thế nào, mẹ không bận tâm nữa.”

“Sao mẹ lại nói vậy?” Đường Mật Điềm nhăn nhó vò đầu, “Qua một đêm rồi, mẹ vẫn chưa hết giận à? Chuyện hôm qua, là con sai, con nhận sai, sau này con sẽ ngoan ngoãn nghe theo mẹ tất, mẹ đừng động một tý là bắt con nghỉ việc được không? Công việc này hơi mệt một chút, thời gian cũng hơi gò bó, nhưng thật sự con rất thích! Mẹ, con xin mẹ đấy, được không?”

“Điềm Điềm, không phải là mẹ ép con, mẹ chỉ muốn tốt cho con.” Bà Đường thở dài, “Bây giờ trong đầu con chỉ toàn tình yêu, toàn những mơ mộng viển vông, những gì con muốn khác xa cuộc sống hiện thực. Bây giờ con đang trẻ trung, còn kén chọn, con không thấy được nguy cơ. Nhưng, khi con trưởng thành hơn, bị người khác chọn, con sẽ thấy ước mơ và cuộc sống khác xa nhau thế nào!”

“Những điều mẹ nói con đều hiểu!” Đường Mật Điềm gật đầu đồng ý, nhưng đồng ý là một chuyện, chấp nhận lại là chuyện khác. Cô luôn nghĩ rằng, một người phụ nữ chưa từng trải qua tình yêu nồng cháy, mãnh liệt thì cuộc sống vẫn chưa hoàn mỹ. Mặc dù, người ta thường nói, ôn hòa từ tốn thì cuộc đời bình yên.

Nhưng đối với phụ nữ, cả cuộc đời khao khát được nâng niu, trân trọng, được quan tâm chiều chuộng, tìm được người hiểu mình, yêu mình và được mình yêu, khát vọng đó cao hơn hết thảy! Khi chưa gặp, thì chờ đợi, mong mỏi, mơ ước tất cả sẽ tốt đẹp, không ai có thể ngăn cản, thay đổi được khát vọng đó.

Rất nhiều phụ nữ, khi gặp được ý chung nhân thì mê đắm như hít phải ma túy, chỉ mong mãi mãi chìm đắm trong đó, hưởng thụ mật ngọt của tình yêu, bởi vì đó là thế giới cổ tích nhưng, khi thế giới cổ tích tan vỡ, tỉnh lại họ buộc lòng đối mặt với cuộc sống hiện thực, buộc phải tìm kiếm một cuộc sống yên ổn. Nhưng trong lòng họ, tình yêu mãi mãi luôn mang màu sắc độc đáo.

Nhưng, kế hoạch mà mẹ đặt ra cho Đường Mật Điềm, khiến cô buộc phải đối diện với hiện thực, nhưng trong tiềm thức vẫn có mâu thuẫn khát vọng, trong lòng cô luôn có nỗi niềm hằn sâu.

“Nếu hiểu, thì nên nghe lời mẹ.” Bà Đường thở dài rồi nhanh chóng chuyển giọng: “Hôm nay mẹ qua, đưa con đi gặp một người bạn, anh chàng này mẹ gặp rồi, được lắm!”

“Mẹ…” Đường Mật Điềm nói: “Hôm nay mẹ đến là để đưa con đi xem mặt anh ta à?”

“Nếu không thì sao?” Bà Đường tưởng đã thuyết phục được con gái, giọng vui vẻ hẳn: “Con vừa nói, từ nay sẽ ngoan ngoãn nghe theo sắp xếp của mẹ mà, không phải con hối hận đấy chứ?” Không đợi Đường Mật Điềm trả lời, bà Đường lại hạ giọng uy hiếp: “Đường Mật Điềm, con dám nói không thử xem?”

“Con…” Hôm qua cô đã làm mẹ giận, hôm nay không muốn làm mẹ không vui, cho nên ngập ngừng nói: “Con có từ chối đâu, con nói đi gọi điện thoại xin nghỉ phép!”

“Được, có thế chứ!” Bà Đường mãn nguyện nhếch mép cười.

“Mẹ, bao lâu nữa thì mẹ tới?” Đường Mật Điềm nhăn mày hỏi.

“Vượt qua đầu đường này khoảng mười phút thì tới.”

“Hả, mười phút nữa là tới rồi á?” Đường Mật Điềm thót tim, “Mẹ, đợi đã!

Mẹ có thể đến phố X, mua hộ con một ít đồ ăn không?”

“Phố X? Hình như rất xa?” Bà Đường lẩm bẩm.

“Không xa, không xa, mẹ cứ hỏi đường là biết, món gà hầm ở phố X, con thích ăn.” Đường Mật Điềm nuốt nước bọt: “Mẹ đi mua giúp con được không?”

“Được rồi, biết rồi!” Thấy con gái đồng ý bà Đường đành nhận lời: “Vậy con mau thay quần áo, trang điểm đi, lát nữa mẹ tới.”

“Vâng, mẹ lái xe cẩn thận nhé!” Đường Mật Điềm vừa cúp máy liền chạy thẳng đến trước cửa phòng Ôn Kỷ Ngôn, đập cửa thình thình: “Ôn Kỷ Ngôn, mau dậy đi, có chuyện rồi!”

“Sao?” Ôn Kỷ Ngôn bị đánh thức, đang ngái ngủ hỏi.

“Anh mau dậy đi, dậy rồi tôi nói!” Không đợi mở cửa, Đường Mật Điềm xoay nắm cửa, bước luôn vào phòng, may là Ôn Kỷ Ngôn không khóa cửa.

“A!” Cả hai đều đồng thanh hét lên rồi Đường Mật Điềm vội lấy tay bịt mắt, quát to: “Ôn Kỷ Ngôn, tôi đã nói với anh rồi cơ mà, không được cởi trần ở nơi sinh hoạt chung, tại sao anh không mặc quần áo?”

Ôn Kỷ Ngôn vội thụt người vào trong chăn, ngần ngại giải thích: “Điềm Điềm, đây là phòng của tôi, không phải chỗ sinh hoạt chung! Với lại, tại cô không đợi tôi mở cửa, đã xông vào, làm tôi giật mình, còn nhìn trộm thân hình tuyệt đẹp của tôi, lẽ ra tôi phải trách cô, vậy mà cô còn đổ lỗi cho tôi.”

“Tôi…” Đường Mật Điềm cứng họng không biết nói sao, quay người lại, buông tay ra, nhìn lên trần nhà nói: “Ôn Kỷ Ngôn, anh mau dậy đi, mẹ tôi sắp đến rồi!”

“Mẹ cô muốn đến thì đến, liên quan gì đến tôi?” Ôn Kỷ Ngôn ngáp, rồi kéo chăn trùm đầu: “Mẹ cô đến thăm cô, tôi ngủ kệ tôi, không liên quan!”

“Không được, mẹ tôi mà thấy tôi cho đàn ông ở ghép, nhất định sẽ đánh chết tôi!” Đường Mật Điềm thấy Ôn Kỷ Ngôn chui vào chăn, trùm qua đầu chuẩn bị ngủ tiếp, thì lo lắng, đi đến lật chăn của anh, “Ôn Kỷ Ngôn, nghe tôi nói đây, bây giờ anh ra ngoài ở tạm mấy ngày, khi nào mẹ tôi đi, tôi sẽ gọi điện bảo anh về được không?”

“Không được! Tôi đã nộp tiền nhà, tại sao tôi phải ra ngoài ở?” Ôn Kỷ Ngôn kiên quyết lắc đầu, đi ra ngoài khỏi nói thuê khách sạn, cho dù vào quán net cũng cần trình chứng minh thư, mà anh lại không có, chỉ có mỗi tiền thì có tác dụng gì? Ngộ nhỡ bị hiểu lầm là tù vượt ngục, thì phiền phức to.

“Tôi trả lại tiền anh, anh đi đi!” Đường Mật Điềm cuống quýt nói, hôm nay cô vất vả lắm mới nịnh được mẹ, nếu để bà hiểu lầm quan hệ giữa cô và Ôn Kỷ Ngôn, thì coi như đi đứt! Nhẹ thì mẹ bắt cô công khai mối quan hệ với Ôn Kỷ Ngôn, nhưng, hậu quả không ổn, Ôn Kỷ Ngôn là Gay, làm sao cô có thể được hưởng hạnh phúc lứa đôi? Nặng thì bị chỉnh một trận nên thân, dám cho một người đàn ông không rõ lai lịch ở cùng nhà.

“Cô đã nhận tiền rồi, tôi không lấy lại, tôi cần chỗ ở.” Ôn Kỷ Ngôn nói cùn: “Đánh chết tôi cũng không đi!”

“Anh!” Đường Mật Điềm trừng mắt, coi như cô đã đích thân trải nghiệm cái gọi là mời thần đến thì dễ, tiễn thần đi thì khó, nhìn thái độ của Ôn Kỷ Ngôn, chắc chắn đuổi cũng không đi chỉ còn đổi cách khác, Đường Mật Điềm đảo mắt một vòng, nói: “Ôn Kỷ Ngôn, anh không đi thật chứ?”

“Không đi, nhất quyết không đi.” Ôn Kỷ Ngôn ôm chặt gối, ánh mắt kiên định.

“Không đi cũng được, nhưng anh phải giúp tôi đối phó với mẹ tôi!” Đường Mật Điềm nhìn Ôn Kỷ Ngôn, nói rõ ràng: “Nếu ứng phó không được, thì không cần tôi đuổi, mẹ tôi cũng tự đuổi anh đi.”

“Điềm Điềm, cô đưa mẹ mình ra dọa tôi à?” Anh cười khạch một tiếng: “Mẹ cô thúc ép cô đi xem mặt, bây giờ biết cô ở cùng với một người đàn ông, nhất định sẽ rất vui.”

“Đúng thế, sẽ rất vui, sau đó sẽ ép chúng ta kết hôn!” Đường Mật Điềm cười giễu cợt: “Ôn Kỷ Ngôn, anh bỏ trốn khỏi đám cưới chẳng nhẽ lần này lại cam chịu bị ép lần nữa.”

“Mẹ cô không đáng sợ như vậy chứ?” Ôn Kỷ Ngôn không tin: “Cô đùa hả?”

“Anh thấy, tôi giống đùa lắm ư?” Đường Mật Điềm nhếch mép, cười nhạt.

Nghĩ tới thái độ của Đường Mật Điềm tối qua, Ôn Kỷ Ngôn chợt hiểu, có thể cô không hề đùa, “Điềm Điềm, mẹ cô định ở bao lâu? Tôi cần ra ngoài tránh bao lâu?”

“Tôi không biết mẹ sẽ ở bao lâu, còn phải xem tâm trạng của bà.” Đường Mật Điềm nói: “Dù sao, anh cũng nên tạm lánh đã, đợi mẹ tôi đi, tôi sẽ gọi anh về.”

Trốn một ngày, nửa ngày, còn có thể chịu được, nhưng vô thời hạn, ngộ nhỡ mười ngày, nửa tháng, anh vừa không có chứng minh thư, lại còn phải đề phòng bị người của bố phát hiện bắt về, suốt ngày lang thang ngoài đường trong tình trạng nơm nớp lo sợ, thật kinh khủng! Ôn Kỷ Ngôn nghĩ nhanh, càng nghĩ càng cảm thấy ở chỗ Đường Mật Điềm này là an toàn nhất, anh không muốn đi, cho nên nói: “Điềm Điềm, cô cũng biết bạn tôi chưa kịp gửi chứng minh cho tôi, tôi mà ra ngoài, thật sự rất khó khăn!”

“Vậy anh nghĩ cách đi!” Đường Mật Điềm cắn môi, suy nghĩ: “Cho dù anh dự định thế nào, cũng không được gây rắc rối cho tôi, nếu không, mẹ nhất định sẽ bắt tôi về nhà, anh cũng bị đuổi đi luôn!”

“Cô có thể nhốt tôi ở trong phòng? Chỉ cần chuẩn bị ít mì gói, bánh quy, nước, tôi đảm bảo sẽ im in thít như chuột, trốn trong tủ vài ngày, được không?” Ôn Kỷ Ngôn hăng hái: “Chỉ cần không bị mẹ cô phát hiện thì cô sẽ không gặp rắc rối?”

“Cách này quá nguy hiểm!” Đường Mật Điềm phân vân: “Mẹ tôi là người rất cảnh giác, nếu anh trốn trong tủ mà bị phát hiện, nhất định bà ấy sẽ nghĩ anh là người xấu, sẽ báo cảnh sát bắt, trong khi anh lại không có chứng minh thư, kiểu gì cũng không giải thích được!”

Ôn Kỷ Ngôn gật đầu: “Đúng, lúc đó, cô không bị rắc rối, nhưng tôi thì rắc rối to, vậy Điềm Điềm, cô nghĩ xem phải làm thế nào? Ngoài phương án tôi phải ra ngoài, cô nghĩ cách khác xem!”

“Cách thì có, nhưng chỉ sợ anh không chịu phối hợp!” Đường Mật Điềm thủng thẳng nói.

“Cách gì, cô nói đi, chỉ cần tôi thấy hợp lý sẽ phối hợp!” Ôn Kỷ Ngôn vỗ ngực nói to.

“Anh nói rồi đấy nhé?” Đường Mật Điềm ranh mãnh chớp mắt: “Cách này rất đơn giản, chỉ cần anh thay đổi ngoại hình một chút là được!”

“Thay đổi ngoại hình? Thế là thế nào?” Ôn Kỷ Ngôn nghi hoặc: “Không phải cô muốn tôi…”

“Hi hi, anh hiểu là được!” Đường Mật Điềm làm bộ bí ẩn, chạy như bay về phòng, tìm chiếc váy dài Bohemêng, vớ lấy túi trang điểm treo trên cây mắc áo, sau đó chạy về chỗ Kỷ Ngôn, ném chiếc váy vào tay anh: “Anh mau thay đi, mẹ tôi sắp đến rồi.”

“Trời! Cô muốn tôi cải trang thành nữ thật sao?” Ôn Kỷ Ngôn nhìn bộ váy áo trong tay, mặt nhăn giống như nuốt phải ruồi. “Điềm Điềm, không còn cách khác ư?”

“Ôn Kỷ Ngôn, anh đừng lải nhải nữa được không? Mẹ tôi sắp đến rồi, anh không thay quần áo, hoặc là phải biến, hoặc là bị báo cảnh sát, không có chứng minh thư, anh tự nghĩ mà làm!” Đường Mật Điềm bực bội quát Ôn Kỷ Ngôn.

“Tôi tôi cái gì! Một câu thôi, thay hay biến đây? Nhanh lên” Đường Mật Điềm đứng chắp tay vào hông hỏi, cô còn phải trang điểm cho anh ta nữa, nếu cô không thông minh tìm cách điều mẹ đi chỗ khác để câu giờ, thì cả cô và anh ta đi đời rồi!

“Thay thay thay!” Ôn Kỷ Ngôn không có lựa chọn nào tốt hơn, đành ôm váy áo, vào phòng tắm thay, khi anh thay xong quay về phòng, Đường Mật Điềm đã lấy sẵn ra bộ đồ trang điểm rất xịn, chỉ chiếc ghế trước mặt bảo anh: “Mau ngồi xuống!”

Ôn Kỷ Ngôn hít thở sâu, cúi đầu liếc nhanh trang phục trên người, bất lực lê bước đến ngồi xuống chiếc ghế trước mặt Mật Điềm, sau đó bất lực nhắm mắt, giương mắt chứng kiến bản thân đường đường là đấng nam nhi, bị người ta ngang nhiên nhào nặn thành phụ nữ!

Dưới bàn tay chuyên nghiệp của chuyên gia thiết kế hình ảnh Đường Mật Điềm, ngoại hình của Ôn Kỷ Ngôn thay đổi hoàn toàn: Mái tóc vàng uốn sóng to, chiếc váy dài tha thướt chấm đất phong cách cực ngoại, lối trang điểm tinh tế, cộng với những nét vốn đẹp của Ôn Kỷ Ngôn, khiến người ta cảm giác đó là một mỹ nhân lai.

Chớp chớp đôi mi giả cong, dày nặng trịch Ôn Kỷ Ngôn soi gương xuýt xoa: “Oa! Điềm Điềm, kỹ thuật của cô khá lắm, trang điểm thế này, trông tôi rất xinh!” Ôn Kỷ Ngôn lúc này giống như một cô phù thủy xinh đẹp.

“Tôi biết, anh vốn mang trái tim phụ nữ, trong hình hài đàn ông!” Đường Mật Điềm nhanh chóng thu dọn đồ trang điểm: “Sau này nếu anh muốn cải trang thành phụ nữ, tôi sẽ giúp anh!”

“Thôi đi, tôi không có hứng!” Ôn Kỷ Ngôn bĩu môi: “Điềm Điềm, mẹ cô có ghê không? Tôi vốn không lo lắng, nhưng bị cô biến thành phụ nữ thế này, lại bắt đầu lo lo!”

“Anh lo cái gì? Mẹ tôi thấy anh là phụ nữ, lại xinh đẹp, nhất định sẽ đối tốt với anh! Nhớ mang khăn quàng cổ”, Đường Mật Điềm buồn cười nhìn Ôn Kỷ Ngôn cầm cái khăn quàng vào cổ, lóng ngóng thắt nút, chí ít, cũng che được yết hầu, nhìn kỹ lần nữa, kiểm tra xem có chỗ nào chưa hợp lý, cuối cùng bộ ngực phẳng lỳ của anh đập vào mắt cô.

“Này, cô nhìn ngực tôi làm gì?” Ôn Kỷ Ngôn vô thức đưa tay ôm ngực, mặt hơi đỏ một cách đáng ngờ, lòng thầm cầu nguyện, cô đừng bắt anh mang ngực giả.

“Tôi thấy, ngực anh hơi phẳng!” Đường Mật Điềm đắn đo, sắc mặt bối rối, nói rồi nhìn lảng sang chỗ khác, “Tôi thấy, anh cần có vật gì đệm để ngực cao lên một chút!” Nói xong, đảo mắt xung quanh tìm vật gì có thể đệm ngực.

“Ô, cứ để ngực sân bay thế này không được sao?” Ôn Kỷ Ngôn nhăn mặt: “Điềm Điềm, tôi không thể nhét cả một cái bánh bao vào ngực như mấy cô trên ti vi đâu, trông quái dị lắm!”

“Phải đấy, có thể đệm bằng cái này!” Đường Mật Điềm phớt lờ Ôn Kỷ Ngôn, chạy biến về phòng, lấy miếng lót silicon thường dùng lúc đi bơi, “Anh tự độn hay là để tôi độn giúp?”

“Cô chắc muốn giúp tôi không?” Ôn Kỷ Ngôn liếc miếng lót trên tay Đường Mật Điềm vẻ coi thường.

Đường Mật Điềm ngớ người, sực nhớ câu vừa nói, bối rối đứng tại chỗ, đưa tay bịt miệng: “Tôi thấy, anh tự làm thì hơn!”

Ôn Kỷ Ngôn ngắm miếng lót mềm mềm trong tay, đột nhiên nheo mắt, cười nói: “Nhưng tôi không biết độn! Cô giúp tôi đi!”

“Cái này…” Đường Mật Điềm, nói nhanh: “Cái này đơn giản lắm, anh chỉ cần xé lớp ni lông này ra, sau đó dán lên ngực là xong!”

“Vậy hả?” Ôn Kỷ Ngôn cười hề hề hỏi: “Cái này phải theo size của từng người chứ?” Nói rồi mắt vô thức liếc nhìn ngực Đường Mật Điềm.

“Anh… anh nhìn cái gì?” Đường Mật Điềm đưa tay che ngực, nghiến răng nói: “Ôn Kỷ Ngôn, cho anh ba phút, làm không xong, thì tôi lấy cái này dán vào mắt anh!”

“Cô… đúng là ác quá đi!” Ôn Kỷ Ngôn cầm miếng lót từ tay Đường Mật Điềm, chạy vụt vào phòng tắm, không hiểu sao mặt nóng ran.

Đường Mật Điềm giơ tay xoa khuôn mặt nóng bừng của mình, mắt liếc nhanh một lượt trong nhà, xem còn có gì chưa ổn, mới thở phào nhẹ nhõm. Nhưng, chưa thở xong, đã thấy tiếng mẹ đập cửa: “Điềm Điềm, mở cửa, mở cửa mau!”

Đường Mật Điềm bước vội ra cửa, trấn tĩnh giây lát mới mở cửa, nặn một nụ cười thật tươi với mẹ: “Oa! Mẹ nhanh thật đấy!” Biết thế bảo mẹ đến khu X mua đồ ăn để mẹ bị tắc đường, có thể kéo dài thêm ít thời gian!

“Sao vẫn chưa thay quần áo?” Bà Đường bước vào, cau mày thấy con gái vẫn mặc bộ ngủ, đầu tóc rối tung, “Con xem, trông con lôi thôi thế này, ai muốn gặp?” Nói xong giục: “Nhanh lên, đi thay quần áo, trang điểm, không biết con học stylist để làm gì, không biết chăm sóc cho cái vẻ bề ngoài của mình, thật uổng công!”

Đường Mật Điềm chỉ có thể ngậm miệng, không có chút sức lực phản bác nào, trước những lời công kích của mẹ, chỉ biết ngoan ngoãn gật đầu, nếu tranh luận cô chỉ có nước thua mà thôi!

“Nhanh, nhanh, mau thay quần áo đi!”

“Con biết rồi, mẹ đừng giục!” Đường Mật Điềm lòng nóng như lửa, xem ra, hôm nay mẹ rất nôn nóng muốn rao bán cô!

“Cháu chào cô!” Ôn Kỷ Ngôn xử lý xong phần ngực, mở cửa nhìn thấy bà Đường và con gái đang đi về phòng thay quần áo vội lên tiếng chào.

“Cô là…” Bà Đường nghi hoặc nhìn Ôn Kỷ Ngôn từ đầu xuống chân, cảm thấy hơi tự ti về chiều cao của mình, bà cao 1m55, còn “cô gái” này cao 1m80.

“À mẹ, cô ấy là Ôn Ngôn Ngôn, cùng thuê nhà với con, mới chuyển đến!”

Đường Mật Điềm thản nhiên đứng chắn trước mặt mẹ, lưng quay về phía Ôn Kỷ Ngôn vẫy tay ra hiệu để anh biết ý, biến về phòng cho nhanh.

“Cùng thuê nhà? Ôn Ngôn Ngôn?” Bà Đường nhìn Ôn Kỷ Ngôn ánh mắt hiền hậu: “Cháu làm nghề gì?”

“Ngôn Ngôn hả, cô ấy là người mẫu!” Đường Mật Điềm nói luôn.

“Người mẫu, thảo nào cao thế!” Bà Đường bước mấy bước đến gần, khiến Ôn Kỷ Ngôn lúng túng, đi cũng dở, ở không xong, đành ngượng nghịu cười, nếu anh nói, làm sao giấu được giọng đàn ông khàn khàn, cho nên cố không mở miệng là tốt nhất.

“Ngôn Ngôn, cháu bao tuổi?” Bà Đường vui vẻ hỏi.

Đường Mật Điềm vừa định mở miệng, thì bị mẹ lườm, đành im, giơ tay chọc vào người Ôn Kỷ Ngôn, “Cậu trả lời mẹ tôi đi, cậu bao tuổi?”

“Cháu 26… 27… 28″ Ôn Kỷ Ngôn quan sát sắc mặt Đường Mật Điềm, rụt rè lên tiếng.

Bà Đường hơi cau mày, chăm chú nhìn Ôn Kỷ Ngôn “Con gái, rốt cuộc con bao nhiêu tuổi? Sao lại 26, 27, 28, tuổi mình cũng không biết sao?”

Ôn Kỷ Ngôn liếc nhanh thái độ của Đường Mật Điềm, cuối cùng nở nụ cười thật tươi với bà Đường: “Dạ, tuổi của con không chính xác lắm, tính tuổi âm thì 28, tuổi dương là 27, nhưng bố mẹ con luôn nói con 26, cho nêncon cũng không rõ rốt cuộc con bao nhiêu tuổi.” Ôn Kỷ Ngôn nói một lèo.

“Ồ, ra là vậy!” Bà Đường nhìn kỹ Ôn Kỷ Ngôn lần nữa rồi gật đầu: “Thế con có bạn trai chưa?”

“Khục… khục… khục…” Đường Mật Điềm sặc nước bọt, hỏi một người đàn ông có bạn trai chưa? Chuyện siêu hài!

Ôn Kỷ Ngôn đơ người vì câu hỏi, vội lắc đầu, “Chưa, chưa có ạ!”

“Tuổi con cũng không nhỏ nữa, sao chưa có bạn trai?” Bà Đường hỏi, giọng cơ hồ tiêng tiếc. Ôn Kỷ Ngôn bị hỏi khó, bẽn lẽn trả lời: “Dạ, chuyện đó phải trông vào duyên phận!”

“Đúng đấy!” Đường Mật Điềm gật đầu tán thưởng.

“Bọn trẻ các con, đều viện cớ đó, không chịu đi giao lưu, nhưng đâu có biết những người làm cha mẹ chúng ta sốt ruột thế nào!” Rồi bà nhân cơ lại giáo huấn một tràng: “Các cô cậu là con nhưng không hiểu cho lòng cha mẹ. Cha mẹ vất vả nuôi con khôn lớn, ước nguyện lớn nhất là mong con thành công, sớm lập gia đình hưởng hạnh phúc bình thường, nhưng các cô cậu lớn rồi lại không muốn lập gia đình, nói trắng ra là không muốn kết hôn, sinh con, thâm tâm kỳ thực là sợ trách nhiệm.”

“Cô à, cái đó không muốn kết hôn cũng không phải là sợ trách nhiệm đâu!”

Ôn Kỷ Ngôn không kìm được xen lời: “Vấn đề này, cô nói xem, muốn lập gia đình, có cuộc sống hạnh phúc cả đời, mà cả cuộc đời thì rất dài, cho nên phải tìm một người mình thích, hiểu mình?”

Đường Mật Điềm vội phụ họa, gật đầu lia lịa như gà mổ thóc: “Phải đấy, phải đấy! Mẹ à, nếu kết hôn, đương nhiên phải tìm người mình thích!”

“Người mình thích?” Bà Đường hơi bực: “Thời của chúng tôi, làm gì được tự do yêu đương, tìm người mình thích? Tất cả đều theo cha mẹ, lời bà mối, chỉ gặp mặt một lần rồi cưới, lớn tuổi một chút, thậm chí còn không gặp mặt, đã cưới luôn, sống cả đời như thế!” Bà Đường hắng giọng, lườm con gái: “Các cô cậu bây giờ suốt ngày hô hào đi tìm tình yêu đích thực, tình yêu nồng nàn, cuối cùng thì sao, tỉ lệ li hôn ngày càng cao, tỉ lệ ngoại tình ngày càng nhiều, bao nhiêu đôi lấy nhau vì tình yêu không qua được được ba năm, bảy năm đã li hôn?”

“Cô à, những chuyện cô nói chỉ là thiểu số.” Ôn Kỷ Ngôn cười, nhận xét.

“Bất luận thiểu số hay không, tôi chỉ nói sự thật, đó là tìm một người đàn ông đáng tin cậy để lập gia đình, tốt hơn nhiều lang thang một mình như con mèo hoang!” Bà Đường nói xong nhìn con gái: “Xấu tốt gì mùa đông cũng có người sưởi ấm giường, việc nhà cũng có người đàn ông gánh vác, vẫn hơn việc gì cũng một mình nai lưng ra làm!”

Ôn Kỷ Ngôn há miệng định phản bác vài câu, Đường Mật Điềm đã túm cánh tay anh, khẽ lắc đầu, ý bảo đừng nói, sau đó cười tươi với mẹ: “Được rồi, được rồi, mẹ nói rất đúng!” Nếu tranh luận tiếp sẽ rơi vào cuộc khẩu chiến gay go, mẹ vốn nóng nảy, không nên chọc tức bà!

“Vâng, vâng, cô nói đúng!” Ôn Kỷ Ngôn lập tức té nước theo, giơ ngón tay cái về phía bà Đường nói nịnh: “Được nghe cô dạy, đầu óc con sáng ra rất nhiều!”

“Các con đã nhận ra quan điểm của mình sai rồi chứ?” Bà Đường nhìn “hai đứa trẻ” lúc này đang nhìn nhau, sau đó gật gù cười mãn nguyện, rồi chốt một câu: “Hai đứa đã biết sai vậy thì sửa soạn đi, lát nữa, mẹ dẫn đi gặp một người bạn!”.

“Ặc… ặc… ặc” Đường Mật Điềm bị sặc nước bọt lần nữa: “Mẹ đưa con đi xem mặt dẫn theo Ôn Ngôn Ngôn làm gì?” Mang hai khuê nữ đi xem mặt ư? Lẽ nào “mua một tặng một”? Nhưng Ôn Kỷ Ngôn là giả khuê nữ! Rắc rối quá, làm thế nào đây!

“Mẹ thấy, hai đứa đi cùng là rất tốt, cùng làm nền cho nhau!” Thâm tâm bà Đường có chút toan tính, Ôn Kỷ Ngôn đẹp thì có đẹp nhưng cứ hơi quai quái thế nào, hơn nữa, người lại quá cao khiến nhiều đàn ông khó với. So với cô ta, Đường Mật Điềm rất tầm thước, lại ngoan hiền, đáng yêu, có thể sẽ khiến anh chàng kia thích hơn, khả năng thành công cũng cao hơn… Kỳ thực, nói trắng ra, bà muốn Ôn Kỷ Ngôn làm nền cho Đường Mật Điềm, rốt cuộc đàn ông đi xem mặt, đa phần muốn cưới vợ hiền thục, mấy người thích mang về “một bình hoa” trang trí, so sánh ra, ưu điểm của Đường Mật Điềm vẫn nổi bật.

Ôn Kỷ Ngôn trố mắt, nhưng không thấy Đường Mật Điềm có phản ứng gì, ở trên địa bàn của cô, anh không có quyền phát ngôn, phải phục tùng sắp đặt của cô. Đương nhiên, anh chưa bao giờ tham dự những cuộc xem mặt, đang rất tò mò, cũng muốn thử xem có gì hay ho.

Khi bà Đường dẫn hai “cô gái” đến khách sạn đã hẹn, bà mối đã cười hề hề đứng đón ở cửa: “Đường Uyển, phía này!”

“Ồ, Mi Mi, lâu lắm không gặp, ngày càng trẻ ra đấy!” Bà Đường vui vẻ chào, ngoảnh sang bên: “Lại đây, Điềm Điềm, chào cô Mi Mi đi!”

Đường Mật Điềm ngoan ngoãn chào xong, ngoảnh sang bên, Ôn Kỷ Ngôn lập tức uốn giọng nói theo: “Chào cô Mi Mi!”

“Đây là Điềm Điềm hả, xinh quá!” Mi Mi niềm nở cầm tay Đường Mật Điềm ngắm một hồi, rồi nhìn sang Ôn Kỷ Ngôn “Còn đây là…”

“Ồ, đây là chị em của Điềm Điềm, đang ở chung với Điềm Điềm, tên Ngôn Ngôn!” Bà Đường vui vẻ giới thiệu rồi nhanh chóng chuyển chủ đề: “Hay là ta vào trong nói chuyện?”

“Ờ, vào trong rồi nói, Tu Dương đợi một lúc rồi!” Mi Mi thân thiết khoác tay bà Đường, cùng đi vào căn phòng đã đặt trước.

“Điềm Điềm có phải cô thường xuyên bị mẹ dẫn đi xem mặt? Giống như trong phim?” Ôn Kỷ Ngôn huých Đường Mật Điềm, nói đùa, “Cô đã gặp những người đàn ông thế nào, tiết lộ với tôi một tý được không?”

“Tiết lộ cái đầu anh!” Đường Mật Điềm lừ mắt, thì thầm: “Ôn Kỷ Ngôn, anh đừng cười trên đau khổ của người khác, ngộ nhỡ lát nữa anh chàng kia khẩu vị nặng lại thích anh, xem anh xoay sở thế nào!”

“Ha ha. Tôi rất mong, cô gặp được hàng độc!” Ôn Kỷ Ngôn nhướn mày.

“Anh mới là hàng độc!” Đường Mật Điềm mặt hầm hầm đi theo mẹ vào phòng. Ôn Kỷ Ngôn mặt mày hớn hở, nở nụ cười cực lúng liếng!

Mọi người bước vào căn phòng đặt trước trong khách sạn, ngồi cạnh cô Mi Mi là nhân vật chính của buổi xem mặt hôm nay, anh chàng mặc chiếc áo lười màu xanh nước biển, quần bò cùng màu, tóc thẳng, chải ngược gọn gàng, nhìn rất moden, khuôn mặt cũng rất điển trai, lông mày vếch, sống mũi cao, cộng với đôi mắt đen sáng, trông cực ấn tượng.

Mặc dù Đường Mật Điềm không quá coi trọng ngoại hình, nhưng lần đầu tiên đi xem mặt nhìn thấy người đàn ông ngoại hình, khí chất nổi bật như thế, bất giác cũng thầm liếc mấy cái.

Ôn Kỷ Ngôn cũng lặng lẽ theo ánh mắt Đường Mật Điềm, nhìn về phía Mễ Tu Dương, khi bắt gặp đôi mắt anh ta, đôi mắt cơ hồ hoàn toàn lặng sóng, nhưng sắc lẹm, xem ra người đàn ông này rất nội tâm.

Mễ Tu Dương cũng lập tức nhận ra vẻ hiền thục dịu dàng của Đường Mật Điềm, cảm giác cô là người dễ bộc lộ cảm xúc, thậm chí còn ngang nhiên ngắm nghía anh, anh bất giác cảm thấy thú vị, sau đó bỗng bị thu hút bởi một ánh mắt nóng bỏng khác, quay mặt lại, lặng lẽ quan sát nhân vật sau lưng Đường Mật Điềm. Khi “cô gái” bối rối tay liên tục chỉnh sửa chiếc khăn quàng trên cổ, anh kinh ngạc thoáng nhìn thấy cục yết hầu! “Cô gái” này giấu mình khéo thật!

Mễ Tu Dương mặc dù đã ba mươi, đến tuổi lập gia đình, nhưng không hề sốt ruột về chuyện hôn nhân, nhất là khi đang dốc sức vào sự nghiệp, anh không có thời gian bận tâm vấn đề đó, tuy nhiên bố mẹ anh không nghĩ như vậy, họ sốt ruột muốn bế cháu, liên tục bố trí cho anh đi xem mặt các cô gái. Không thể cãi lại cha mẹ, anh miễn cưỡng làm theo lời họ, nhưng viện mọi lý do để từ chối các cô gái!

Nào ngờ, cùng với số lần xem mặt càng nhiều, thất bại càng tăng, bố mẹ càng lo lắng, ép anh tạm ngừng sự nghiệp, để lo chuyện hôn nhân.

Lần này, còn có cả bà dì ruột đích thân tháp tùng, anh không thể từ chối, đành ngoan ngoãn làm theo, không ngờ lại có một bất ngờ thú vị thế. Cái trò “nam đóng giả nữ” đi xem mặt của phía bên kia đã bị anh phát hiện, vậy thì anh sẽ tương kế tựu kế, chơi với họ đến cùng.

Mễ Tu Dương nhìn khắp một vòng, lễ độ mỉm cười với bà Đường, tự giới thiệu: “Chào cô Đường, cháu là Mễ Tu Dương!” Ánh mắt chuyển sang Đường Mật Điềm, bà Đường liền vui vẻ giới thiệu: “Đây là Đường Mật Điềm, con gái tôi, còn đây là Ôn Ngôn Ngôn, bạn thân của nó!”

Bà Đường và cô Mi Mi nhìn Đường Mật Điềm, Ôn Ngôn Ngôn và Mễ Tu Dương chỉ nhìn nhau, không nói gì, chỉ quan sát, bất giác lần lượt so sánh Đường Mật Điềm và Mễ Tu Dương.

“Chào Đường tiểu thư!” Mễ Tu Dương lịch sự chào, sau đó chuyển ánh mắt sang Ôn Kỷ Ngôn, nhếch miệng đầy ẩn ý, chào: “Chào cô!”

“Tôi là Ôn Ngôn Ngôn!” Ôn Kỷ Ngôn tay bíu vào mặt bàn, ép giọng, đánh liều nói, sau đó, cúi đầu nhìn mặt bàn.

Đường Mật Điềm theo ánh mắt của Mễ Tu Dương cũng nhìn về phía Ôn Kỷ Ngôn, trong lòng thấp thỏm lo lắng, không biết có chỗ nào sơ hở không.

Bà Đường và cô Mi Mi nhìn nhau, thấy ba đứa trẻ rụt rè không ai nói gì, vội lên tiếng: “Các bạn trẻ cứ nói chuyện trước đi, chúng tôi ra ngoài ăn chút gì đã!” Nói xong, hai bà nháy mắt ra hiệu, lần lượt đứng dậy, bước ra ngoài.

“Đường tiểu thư, nghe nói, cô là chuyên gia trang điểm?” Sau khi hai vị phụ huynh ra ngoài, Mễ Tu Dương nho nhã nhấc cốc nước, uống vài ngụm rồi hỏi.

“Vâng, đúng!” Đường Mật Điềm ấp úng đối phó, lúc này mắt cô đang tập trung vào cái cổ của Ôn Kỷ Ngôn, lặng lẽ khẽ đạp vào chân anh ta dưới gầm bàn, tay sờ vào cổ ra hiệu, nhưng gã ngố đó vẫn đờ ra, trong khi Mễ Tu Dương bên cạnh hơi nhíu mày, khẽ rên một tiếng. Đường Mật Điềm sơ ý không phát hiện ra, lại đá mạnh lần nữa.

“Ối!” Mễ Tu Dương đau quá buột miệng kêu to, ngước nhìn Đường Mật Điềm vẻ tội nghiệp: “Đường tiểu thư, cô vừa đạp vừa đá chân tôi, cô có ý gì?”

“Hả?” Đường Mật Điềm sửng sốt nhìn thái độ của Mễ Tu Dương, vội vàng xin lỗi: “Xin lỗi, chỗ ngồi của tôi không được thoải mái, còn tôi lại ưa vận động.” Lòng rất băn khoăn, rõ ràng cô đạp về phía Ôn Kỷ Ngôn, đá cũng đá về phía đó, sao lại nhầm, đạp, đá vào Mễ Tu Dương?

Đương nhiên Đường Mật Điềm không thể ngờ, cô đạp, đá đúng vị trí, phương hướng, nhưng bị Mễ Tu Dương giở trò, cố tình thò chân sang, chặn đường.

“Không sao, không sao!” Mễ Tu Dương xua tay, cười tươi nói với Đường Mật Điềm, “Tôi cảm thấy, gọi cô là Đường tiểu thư, thì phần khách sáo, không biết có thể gọi tên cô không? Đương nhiên, cô cũng không cần gọi tôi là Mễ tiên sinh, như thế sẽ khiến tôi mất tự nhiên!”

“À, cũng được!” Đường Mật Điềm vội trả lời: “Anh thấy như thế nào tiện thì gọi như thế!”

“Đường Mật Điềm? Mật Điềm? Một cái tên rất ngọt ngào!” Mễ Tu Dương cười dịu dàng: “Nhưng tôi thấy, gọi Đường Đường hoặc Điềm Điềm sẽ tự nhiên hơn!”

Ôn Kỷ Ngôn liếc nhìn Mễ Tu Dương, cái đó gọi là những ý tưởng lớn gặp nhau sao? Anh cũng thích gọi cô là Điềm Điềm!

“Điềm Điềm, cô có thể gọi tôi là Đại Mễ, hoặc Tiểu Mễ!” Mễ Tu Dương cười, nhe hàm răng trắng bóng đều tăm tắp.

“Đại Mễ, Tiểu Mễ?” Ôn Kỷ Ngôn không nén được, xen vào: “… đều không hay, tốt nhất gọi Mễ Mễ đi!” Nói đến đây sực nhớ đến bà mối Mi Mi vừa ra ngoài, anh không nhịn được, bật cười “khục” một tiếng.

Đường Mật Điềm lừ mắt nhìn anh, Ôn Kỷ Ngôn lập tức hắng giọng, ngồi thẳng người, nghiêm túc nhìn Mễ Tu Dương.

“Ngôn Ngôn, sao cô biết bố mẹ tôi thích gọi tôi là Mễ Mễ?”

Mễ Tu Dương vui vẻ nhìn Ôn Kỷ Ngôn, rồi nhìn Đường Mật Điềm: “Tôi vốn muốn nói với hai bạn cứ gọi tôi là Mễ Mễ, nhưng chỉ sợ các bạn cười, nên lại thôi!”

“Ha ha, cái đó có gì đáng cười? Mễ Mễ, Mễ Mễ cũng rất…” Đường Mật Điềm không tìm được từ nào thích hợp, nên bỏ lửng.

“Cũng rất đáng yêu?” Mễ Tu Dương hớn hở tiếp lời, cười sảng khoái: “Nhưng ở đây đáng yêu nhất là cô!”.

Đường Mật Điềm chỉ lịch sự mỉm cười.

“Điềm Điềm, không biết, ấn tượng của cô về tôi thế nào?”

Mễ Tu Dương bất ngờ đổi chủ đề, hỏi thẳng Đường Mật Điềm, khác hẳn tính cách vốn dĩ của anh.

“Hả?” Đường Mật Điềm hơi sửng sốt, rồi ngại ngùng nói: “Anh rất tốt!”

“Không biết, ấn tượng của Ngôn Ngôn về tôi thế nào?” Mễ Tu Dương rót nước cho Ôn Kỷ Ngôn, ánh mắt dịu dàng hỏi.

“Anh cũng được!” Ôn Kỷ Ngôn cố ép giọng cho giống phụ nữ, chậm rãi liếc nhìn Mễ Tu Dương: “Chỉ kém Điềm Điềm nhà tôi một chút xíu!”

“Khặc… khặc…” Đường Mật Điềm hắng giọng, ý tứ lườm Ôn Kỷ Ngôn, bà Đường và bà mối không biết đã quay về từ lúc nào, nói thẳng như thế, dễ khiến người ta mếch lòng.

“Ngôn Ngôn cô thẳng tính thật đấy!” Mễ Tu Dương cười, rồi bồi thêm một câu: “Tôi rất thích!”

“Ặc… ặc… ặc…” Lần này, Đường Mật Điềm bị sặc nước bọt, ho sặc sụa, mặt đỏ ửng.

Ôn Kỷ Ngôn vội quay người, nhẹ nhàng vỗ lưng Đường Mật Điềm “Cậu đúng là, uống trà mà cũng bị sặc? Lớn thế rồi!”

“Điềm Điềm, không sao chứ?” Mễ Tu Dương quan tâm hỏi.

Đường Mật Điềm định thần lại, xua tay, “Tôi không sao!” Chính câu “tôi rất thích” của Mễ Tu Dương làm cô phát hoảng, nhưng mong đó chỉ là do cô quá nhạy cảm mà thôi.

“Vậy chúng ta tiếp tục!” Mễ Tu Dương cười rạng rỡ nhìn Ôn Kỷ Ngôn, rồi chuyển sang Đường Mật Điềm, nhìn thẳng vào đôi mắt đen láy của cô, thản nhiên nói: “Điềm Điềm, mặc dù hôm nay chúng ta lần đầu gặp mặt, nhưng hi vọng cô không quá căng thẳng!”

“Tôi không căng thẳng!” Đường Mật Điềm nói ngay.

“Ờ, thực ra thì, gặp gỡ xem mặt chỉ là cách để bạn bè quen nhau, nếu chúng ta không phù hợp, tôi thấy có thể trở thành bạn bè, được không?” Mễ Tu Dương nói một cách uyển chuyển.

Đường Mật Điềm lập tức gật đầu phụ họa: “Đúng, anh nói rất đúng.” Nhưng, các đôi đi xem mặt nhau, đa phần không có ý nghĩ như Mễ Tu Dương, cho nên, nếu không thành công, họ hầu như đều không liên lạc nữa, đừng nói có thể trở thành bạn bè.

Mễ Tu Dương chuyển ánh mắt sang Ôn Kỷ Ngôn, nhẹ nhàng hỏi: “Ngôn Ngôn, cô thấy sao?”

Ôn Kỷ Ngôn cố kiên nhẫn, nói thẳng: “Hai người nói đều đúng!”

“Điềm Điềm, nói thật là, tôi đi xem mặt cũng khá nhiều, lần đầu mới gặp được cô có ý nghĩ giống tôi.” Mễ Tu Dương nhẹ nhàng nói: “Đây cũng coi như là sự đồng thuận ngầm.”

“Đúng, đồng thuận ngầm.” Đường Mật Điềm nhanh nhảu phụ họa, lừ mắt với Ôn Kỷ Ngôn bởi anh ta đang lén kéo áo cô ở dưới gầm bàn, rồi nở nụ cười rất khách khí nói với Mễ Tu Dương: “Mễ tiên sinh, anh nói, anh đi xem mặt khá nhiều lần, chẳng lẽ, không ưng cô gái nào?”

“Gọi tôi là Đại Mễ, Tiểu Mễ, hoặc Mễ Mễ!” Mễ Tu Dương không trả lời, chỉ nhắc lại.

“Được rồi, Đại Mễ, anh có thể cho tôi biết, vì sao không?” Đường Mật Điềm cảm thấy rất hứng thú với “tình sử” của Mễ Tu Dương. Vì lúc này, ngoài chủ đề đó, cô thật sự không biết nói gì, hơn nữa, còn đang thấp thỏm lo Ôn Kỷ Ngôn làm lộ bí mật, cho nên chuyển sự chú ý vào Mễ Tu Dương là sáng suốt.

“Nguyên nhân thực ra rất đơn giản!” Mễ Tu Dương tươi cười, giơ ngón tay cái, “Chỉ có một!”

“Là gì?” Đường Mật Điềm và Ôn Kỷ Ngôn đều tò mò trước hành động của anh ta, đồng thanh hỏi.

“Vì, tôi không thích phụ nữ!” Mễ Tu Dương nghiêm túc nói xong nhìn Đường Mật Điềm: “Cô không khinh tôi chứ?”

Ôn Kỷ Ngôn vừa uống ngụm nước, nghe vậy “oặc” một tiếng nước trong miệng phun ra, lập tức như con thỏ bị giẫm vào đuôi, bất chấp phép lịch sự, vội vàng kéo ghế dịch ra sát bên ghế của Đường Mật Điềm, giữ khoảng cách an toàn với Mễ Tu Dương, miệng lẩm bẩm: “Hai người cứ tiếp tục đi, đừng bận tâm đến tôi.”

Đường Mật Điềm bực mình vì hành động thái quá của Ôn Kỷ Ngôn, đánh liều hỏi Mễ Tu Dương: “Không thích phụ nữ, anh là gay à?” nói xong mắt vô thức liếc sang Ôn Kỷ Ngôn, thấy anh ta đầu cúi gằm, như sắp chạm xuống mặt bàn, vội đá anh ta dưới gầm bàn, chờ anh ta ngẩng đầu, liền nháy mắt ý bảo: Ôn Kỷ Ngôn, nhìn xem, đồng đảng của anh đấy!

Không ngờ Ôn Kỷ Ngôn tức giận lườm cô, ngoảnh mặt đi, ra vẻ phớt lờ.

“Không không, Điềm Điềm, cô hiểu nhầm rồi!” Mễ Tu Dương cố ý đợi hai người trao đổi xong, mới giả bộ vội vàng giải thích: “Tôi chỉ nói không thích phụ nữ, nhưng tôi không phải là gay!”

“Hả?” Đường Mật Điềm một lần nữa đỏ mặt: “Tại sao không thích phụ nữ?” “Vì phụ nữ quá phiền phức!” Mễ Tu Dương thản nhiên nói: “Nhõng nhẽo, ương bướng trẻ con, hay giận dỗi, vô lý, trở mặt rất nhanh…” Lời của Mễ Tu Dương khiến Đường Mật Điềm không thể cười được nữa, anh chàng này rõ ràng rất thành kiến với phụ nữ!

“Nhưng, hôm nay sau khi gặp cô và Ngôn Ngôn, tôi cảm thấy, suy nghĩ trước đây của mình hơi cực đoan, rất sai lầm!” Đường Mật Điềm nghiến răng, cô đang tranh luận một trận cho ra nhẽ, thì Mễ Tu Dương lại nói câu đó khiến hỏa khí của cô bị đẩy lùi không giận được nữa, “Tôi thấy cô và Ngôn Ngôn rất tốt, thông minh, hiểu biết, dịu dàng!”

“Anh quá khen!” Đường Mật Điềm cười ngượng ngịu.

“Không biết Ngôn Ngôn có bạn trai chưa?” Mễ Tu Dương đột ngột chuyển chủ đề, mắt chăm chú nhìn Ôn Kỷ Ngôn. Đường Mật Điềm hơi bất ngờ, hé miệng nhưng không biết trả lời sao, đương nhiên, Ôn Kỷ Ngôn nhân vật vừa được nhắc tên, trông càng vô tội, chớp chớp mắt, nhìn Mễ Tu Dương rồi chỉ vào mũi mình, băn khoăn hỏi: “Có phải anh vừa hỏi tôi đã có bạn trai chưa?”

Mễ Tu Dương gật đầu: “Đúng!”

“Tại sao tôi phải nói với anh?” Ôn Kỷ Ngôn không khách khí lườm Mễ Tu Dương, gã này, lúc thì nịnh Đường Mật Điềm, lúc thì nịnh mình, gã muốn gì? Lẽ nào muốn bắt cá hai tay? Vả lại có muốn vậy cũng phải xem tình hình, đối với Ôn Kỷ Ngôn này, anh ta nuốt nổi không! E là bị nghẹn, mắc ở họng thôi!

“Nói thật là tôi đặc biệt có ấn tượng với Ngôn Ngôn!” Mễ Tu Dương nghiêm túc nhìn Ôn Kỷ Ngôn, nói rất mùi mẫn: “Tôi rất tin vào con mắt nhìn người của mình, ngay từ khi nhìn thấy cô, tôi đã biết, có lẽ cô chính là người tôi đang tìm!” Nói xong hết sức trịnh trọng bổ sung thêm một câu: “Cũng giống như khi tôi lần đầu nhìn thấy Điềm Điềm, đã có thể chắc rằng, tôi và cô ấy có thể trở thành bạn tốt của nhau!”

Cơ mặt Đường Mật Điềm hơi giật, dù cô vô tâm, hồ đồ đến mấy cũng nhận ra, Mễ Tu Dương có cảm tình với Ôn Kỷ Ngôn, đương nhiên, có nghĩa là không có cảm tình với cô.

Nhưng người anh ta định gặp là cô, vậy mà anh ta lại thích Ôn Kỷ Ngôn nhân vật vốn được kéo đi chỉ để làm nền cho cô? Kết quả này, ngoài bất ngờ, Đường Mật Điềm cũng không có ý nghĩ nào khác, chỉ có điều, không biết, được tin này mẹ có giận không?

“Anh… anh nhìn nhầm rồi!” Ôn Kỷ Ngôn nhảy dựng lên, đầy kích động nói: “Mễ tiên sinh, tôi có thể khẳng định với anh, tôi không phải người anh cần tìm, anh đi chỗ khác mà tìm!”

Đường Mật Điềm nghe vậy đã buồn cười nổ ruột, nhưng trong tình huống này, không thể cười, đành vất vả cố nén.

Mễ Tu Dương bị từ chối thẳng thừng như vậy, không những không tỏ ra bối rối, mà vẫn bình tĩnh ung dung, dịu dàng nhìn Ôn Kỷ Ngôn: “Ngôn Ngôn, tôi đã tìm được cô, đương nhiên sẽ không đi tìm chỗ khác!” rồi nở một nụ cười cực quyến rũ: “Tôi biết, tôi nói như vậy, rất đường đột, có thể tạm thời cô chưa chấp nhận được, nhưng tin tôi đi, tôi sẽ dùng thời gian để chứng minh, cô chính là người tôi cần tìm!”

“Khỏi!” Ôn Kỷ Ngôn vội xua tay: “Anh khỏi chứng minh, tôi không thích anh, tôi và anh không hợp, anh đừng lãng phí thời gian.”

“Tình cảm có thể từ từ bồi dưỡng mà!” Mễ Tu Dương nho nhã nhấc cốc nước, uống một ngụm nhuận giọng, nhẹ nhàng nói tiếp: “Hơn nữa, tôi rất có cảm tình với cô, tôi theo đuổi cô là một niềm vui, không thể coi là lãng phí thời gian…” Mễ Tu Dương vẫn bình thản, không hề cảm thấy tự ái, càng bị từ chối càng kiên định.

“Anh không lãng phí thời gian, nhưng sẽ làm tôi lãng phí thời gian, tôi không cần!” Ôn Kỷ Ngôn bất chấp cái lừ mắt của Đường Mật Điềm, nói dứt khoát.

“Cô nói cô không cần, nhưng theo đuổi hay không là chuyện của tôi.” Mễ Tu Dương mỗi lúc càng kiên quyết.

“Ôn Ngôn Ngôn, tôi sẽ không lấy ai ngoài cô!”

Đường Mật Điềm đầu óc quay cuồng, ong ong, như sắp nổ tung, cuối cùng cô trở thành người thừa, nghe giọng bực bội của Ôn Kỷ Ngôn, cô cũng từ từ uống ngụm nước để hạ hỏa.

“Oặc!” Cuối cùng không chịu nổi, nước lại phun ra và khuôn mặt của Ôn Kỷ Ngôn xui xẻo lĩnh trọn. Ôn Kỷ Ngôn lấy giấy ăn lau mặt, hỏi Đường Mật Điềm vẫn đang ho sặc sụa: “Điềm Điềm không sao chứ?”

Đường Mật Điềm định thần, nhìn lớp phấn trên mặt Ôn Kỷ Ngôn phai không ít, vội chỉ tay vào túi xách của mình: “Ngôn Ngôn, mặt cậu hơi loang, mau đi dặm lại đi!”.

“Ờ!” Ôn Kỷ Ngôn cầm túi xách của Đường Mật Điềm bước nhanh ra khỏi phòng.

Đường Mật Điềm lúc này mới quay mặt lại, nhìn Mễ Tu Dương hắng giọng, nói: “Mễ tiên sinh, tôi đi xem Ngôn Ngôn thế nào.” Sau đó cũng ra khỏi phòng.

Nụ cười trên miệng Mễ Tu Dương càng phóng đãng, cuối cùng không nhịn được khoái trá bật cười thành tiếng. Đường Mật Điềm, Ôn Kỷ Ngôn, hai nhân vật này đến là thú vị!

Đường Mật Điềm ra khỏi phòng, vừa đi về phía wc vừa gọi điện: “Ngôn Ngôn, đang ở đâu?”

“Đang về nhà rồi!” Ôn Kỷ Ngôn trả lời gọn lỏn: “Điềm Điềm, cô đừng gọi tôi là Ngôn Ngôn nữa, nghe muốn nổi da gà!”

“Hả? Đang về nhà?” Đường Mật Điềm sửng sốt: “Ai cho anh về?” Mẹ còn chưa về, sao anh ta dám về, buổi gặp mặt này, phải tiếp tục thế nào đây!

“Tôi không về nhà, biết đâu tên Mễ Tu Dương biến thái kia dở trò cầu hôn ngay trước mặt mọi người thì sao?” Ôn Kỷ Ngôn nghiến răng nghiến lợi nói: “Đường Mật Điềm, cô là người thế nào, sao lại gặp hạng người như thế?”

“Thôi đi, trước giờ tôi chưa từng gặp ai như thế được chưa?” Đường Mật Điềm nhẫn nhịn nói: “Bởi vì có anh, người ta mới thích anh, chính anh không tốt, được chưa?” Đường Mật Điềm đang ấm ức, không dễ gì gặp được một chàng đẹp trai, ai ngờ chàng lại thích Ôn Kỷ Ngôn, mặc dù thâm tâm Đường Mật Điềm thừa nhận, Ôn Kỷ Ngôn đóng giả phụ nữ trông cực dễ thương.

“Điềm Điềm, cô cũng mau về nhà đi, đừng mất thời gian với tên biến thái đó, mệt người!” Ôn Kỷ Ngôn bực bội giục cô.

“Tôi cũng muốn nhưng không thể bỏ mẹ ở lại?” Đường Mật Điềm bất lực nói: “Thôi được, anh về trước đi, nhớ dọn dẹp nhà cửa! Lau nhà sạch vào nhé.”

“Biết rồi, cô về sớm đi!” Ôn Kỷ Ngôn cúp máy, ngẩng mặt nhìn thấy cửa hiệu 4S, lại nhìn túi xách của Đường Mật Điềm trong tay, mắt chợt sáng, bước vào cửa hiệu, sau đó mua luôn một con Audi A4, rồi vui vẻ đi bộ về nhà.

Khi Ôn Kỷ Ngôn mở cửa vào, đã thấy Đường Mật Điềm nằm trên salon, đắp mặt nạ, xem phim truyền hình, kinh ngạc hỏi: “Sao cô về nhanh thế?”

“Đương nhiên là nhờ phúc của anh rồi!” Đường Mật Điềm giơ tay vớ quả táo trên bàn trà, cắn một miếng, nhai rau ráu, rồi nói: “Mễ Tu Dương rất thẳng thắn, đã nói thẳng với mẹ tôi là anh ta thích anh, cho nên đương nhiên mẹ không có hứng nói chuyện tiếp, kéo cô Mi Mi đi mua sắm rồi!”

“Thế sao Mễ Tu Dương lại để cho cô ra về?” Ôn Kỷ Ngôn tò mò hỏi.

“Không cho tôi về, không lẽ giữ lại ăn cơm? Anh ta thích anh, không thích tôi!” Cô nhún vai: “Anh biến rồi, đương nhiên anh ta đành tiễn tôi về.”

“Tôi thấy tâm trạng cô rất tốt!” Ôn Kỷ Ngôn chăm chú nhìn Đường Mật Điềm rồi kết luận: “Không thấy cô tỏ ra buồn rầu vì anh chàng định giới thiệu cho cô lại thích cô bạn của cô!”

“Việc gì tôi phải buồn? Tôi vốn không thích cái trò ấy.”

Đường Mật Điềm cắn một nửa quả táo rồi đặt lên bàn, xoa lớp mặt nạ đã khô trên mặt, trước khi vào phòng tắm, ném lại một câu: “Ôn Kỷ Ngôn, tôi phải cảm ơn anh, hôm nay vậy là mẹ tôi bị sốc không nhỏ, chí ít trong một thời gian ngắn sẽ không bắt tôi đi xem mặt… la la la, thế giới thật đẹp!”

“Sự đẹp đẽ vui vẻ của cô được xây dựng trên nỗi đau khổ của tôi!” Ôn Kỷ Ngôn hét với theo.

“Ôn Kỷ Ngôn, tôi muốn hỏi anh một việc.” Đường Mật Điềm rửa mặt xong, bước ra đứng dựa cửa lau mặt, nói với Ôn Kỷ Ngôn: Không phải anh thích đàn ông sao, tôi thấy Mễ Tu Dương rất chuẩn, lại thích anh, sao anh từ chối người ta?”

“Anh ta chuẩn ư? Sao tôi không thấy!” Ôn Kỷ Ngôn trả lời cho xong chuyện. “Tôi lại thấy, anh ta rất điển trai, anh không nhận ra à, khi anh ta mỉm cười rất giống Ngô Tôn!” Đường Mật Điềm nhớ lại nụ cười của Mễ Tu Dương, thật thà nói.

“Giống Ngô Tôn?” Ôn Kỷ Ngôn nhíu mày, chuyển chủ đề: “Cô thích Ngô Tôn sao?”

“Rất thích!” Đường Mật Điềm dù không phải là fan cuồng, nhưng cũng rất thích các nam minh tinh.

“Ý cô là cô thích Mễ Tu Dương?” Ôn Kỷ Ngôn quay mặt lại, hỏi.

“Mễ Tu Dương thích anh, anh bảo tôi thích anh ta làm gì? Anh ta giống Ngô Tôn đến mấy, cũng không phải là Ngô Tôn!” Đường Mật Điềm lừ mắt với Ôn Kỷ Ngôn, “Tôi không thích hàng nhái!” Nếu Mễ Tu Dương không thích Ôn Kỷ Ngôn mà vừa gặp đã thích Đường Mật Điềm, thì lòng cô có thể cũng âm thầm hướng về anh ta, hơn nữa còn đắc ý vì dạo này mình đào hoa nở rộ. Này nhé, trong nhà bỗng dưng xuất hiện một trai đẹp, dù là Gay, nhưng mặt mũi đẹp tuyệt, nhìn cũng sướng mắt, ăn cơm với gã cũng cảm thấy ngon miệng. Còn Mễ Tu Dương, công bằng mà nói, quả thật rất được, nhưng mỗi người mỗi khẩu vị, anh ta lại thích Ôn Kỷ Ngôn, cho nên chút cảm tình ban đầu của cô với anh ta chưa kịp nảy mầm đã bị bóp từ trong nôi.

Cho nên nói, không có cái gọi là có thể!

“Đường Mật Điềm, cô thấy tôi thế nào?” Ôn Kỷ Ngôn vừa hỏi vừa nở nụ cười rất tình: “Có phải tôi đẹp hơn Ngô Tôn?”

“Phải, anh đẹp trai hơn Ngô Tôn, cho nên Mễ Tu Dương mới thích anh!

Không lấy ai ngoài anh!” Đường Mật Điềm trêu Ôn Kỷ Ngôn, sau đó mắt thoáng thấy túi rác ở trước cửa nhà, cau mày. Tay chắp eo quát: “Ôn Kỷ Ngôn, tôi đã nói với anh rồi, phải dọn dẹp nhà cửa, tại sao còn chưa đổ rác, anh không muốn ăn bữa tối hả?”

“Tôi vừa về nhà, chị lớn ơi!” Ôn Kỷ Ngôn nhăn nhó trả lời.

“Ai là chị lớn?” Đường Mật Điềm tức giận trừng mắt, nghiến răng. “Được rồi, chị nhỏ!” Ôn Kỷ Ngôn xua tay cầu hòa.

“Ai là chị nhỏ? Ôn Kỷ Ngôn anh muốn chết hả!” Mật Điềm lừ mắt kéo tai Ôn Kỷ Ngôn, “Nói cho anh biết, anh mới là chị nhỏ, bây giờ đi đổ rác đi, đổ xong thì về lau nhà, làm không xong thì đừng ăn cơm!”

“Ôi nhẹ thôi…” Ôn Kỷ Ngôn hơi né người, nhưng không ra phản kháng, nhếch mép cười: “Biết rồi, tôi đi đổ rác rồi về lau nhà!”

“Thế còn được…” Đường Mật Điềm buông tay, rồi đi đến ngồi vào salon, ăn nốt quả táo dở: “Tôi giám sát anh, nhanh tay một chút!”

Ôn Kỷ Ngôn một tay cầm túi rác, một tay xoa vào bên tai bị Đường Mật Đường kéo, nhếch mép cười, trước nay anh chưa hề biết, hóa ra bị người khác sai bảo bắt làm việc, lại có thể khiến anh vui như vậy! Lòng bỗng hoài nghi, có phải mình thuộc khuynh hướng ưa ngược đãi?

Khi thấy Ôn Kỷ Ngôn đổ cả chậu nước ra sàn chuẩn bị lau, Đường Mật Điềm kinh ngạc, nhảy khỏi salon giật chậu nước trong tay Ôn Kỷ Ngôn, bực bội hét lên: “Ôn Kỷ Ngôn, anh làm gì thế?”

“Hắt nước, lau nhà!” Ôn Kỷ Ngôn vô tư trả lời.

“Như thế này mà gọi là hắt nước à?” Rõ ràng là định biến nhà thành ao, Đường Mật Điềm bứt rứt đấm ngực, suýt tắc thở vì tức.

“Tôi chỉ là hắt hơi nhiều một chút thôi mà!” Ôn Kỷ Ngôn lo lắng nhìn Mật Điềm: “Chẳng lẽ tôi lại làm sai?” Đại thiếu gia như anh thật sự chưa từng lau nhà, cho nên không có kỹ năng, cũng không thể trách anh.

“Anh cất chậu đi, nhà để tôi lau!” Đường Mật Điềm hít thở sâu cuối cùng cũng nén được cơn giận, bình tĩnh nói: “Đưa chổi lau cho tôi!”

“Ồ, được!” Ôn Kỷ Ngôn ngoan ngoãn nghe lời, đưa chổi lau cho cô, nhìn khuôn mặt hầm hầm tức tối của Đường Mật Điềm, ngại ngần nói: “Điềm Điềm, xin lỗi, tôi không cố ý.”

“Anh không cố ý, chỉ không biết làm chứ gì?” Đường Mật Điềm bực bội vặn lại.

“Đúng đấy, Điềm Điềm, sao cô biết? Cô thật hiểu tôi quá!” Ôn Kỷ Ngôn nhanh miệng đối đáp, rồi giải thích: “Ở nhà tôi chưa bao giờ làm việc này, cho nên không biết làm, cũng là bình thường.”

Đường Mật Điềm phớt lờ không thèm nghe, cắm cúi lau nhà.

Thấy Đường Mật Điềm không chút hứng thú với cuộc sống đại thiếu gia của anh, Ôn Kỷ Ngôn ngượng ngùng nói: “Điềm Điềm, không phải cô giận thật đấy chứ, được rồi, không biết lau nhà là lỗi của tôi, tôi sẽ học là được chứ gì?”

“Anh thật sự muốn học?” Cuối cùng Đường Mật Điềm cũng ngẩng lên, nhìn Ôn Kỷ Ngôn.

“Cô dạy tôi, chắc chắn tôi sẽ học.” Ôn Kỷ Ngôn nói dứt khoát.

“Ra cạnh tủ lấy hai miếng lau nhà đem lại đây!” Đường Mật Điềm cất cây lau nhà vào toilet, rồi cầm giẻ lau Ôn Kỷ Ngôn vừa mang đến, sau khi mỗi người cầm một miếng, liền nói: “Làm theo tôi, quỳ nửa người, đặt giẻ lau trên sàn, rồi đẩy đi đẩy lại, cứ thế biết chưa?”

“Cái này rất đơn giản, tôi làm được!” Ôn Kỷ Ngôn vốn thông minh, nhìn là hiểu ngay, bắt chước tư thế, động tác của Đường Mật Điềm, bắt đầu lau có vẻ khá thành thạo. “Rất tốt, anh thông minh đấy!” Đường Mật Điềm mỉm cười.

“Đúng thế, tôi rất thông minh, lau thế này đúng chưa?”

“Ờ, đúng rồi!” Đường Mật Điềm buột miệng khen, sau đó cất giẻ lau, rửa tay, rồi thản nhiên nói, “Anh đã biết làm, vậy lát nữa phòng khách, toilet, phòng ngủ, nhà bếp lau luôn một thể nhé!”

“Trời!” Ôn Kỷ Ngôn trố mắt, công trình đồ sộ như vậy, vừa nghe đã nhức đầu.

“Đúng thế!” Tâm trạng Đường Mật Điềm đang rất tốt, cười tươi nói: “Bây giờ tôi đi nấu cơm, nếu anh không làm xong, tối nay đừng ăn cơm!”

“Thật sao?” Mặt Ôn Kỷ Ngôn thuỗn ra.

“Ôn Kỷ Ngôn, anh biết đấy, tôi không đùa với anh!” Nói xong Đường Mật Điềm đi vào bếp, bắt đầu làm bữa tối.

Nghĩ đến bữa tối, Ôn Kỷ Ngôn khó nhọc nuốt nước bọt, sau đó hăng hái bắt tay vào việc.

Tiếng chuông cửa vang lên, Ôn Kỷ Ngôn gọi vọng vào bếp: “Điềm Điềm, có người gọi cửa!”

“Anh không biết mở cửa à!” Đường Mật Điềm đang bận nấu cơm, giọng hơi gắt: “Tôi đang nấu cơm!”

“Ồ được!” Ôn Kỷ Ngôn vứt giẻ lau xuống, chạy đi mở cửa. “Ai đấy?” Sau đó trợn mắt nhìn thấy Mễ Tu Dương cũng đang trợn mắt, miệng há to có thể nhét vừa con gà.

Lúc này Ôn Kỷ Ngôn vẫn mặc bộ váy áo khi đi xem mặt, nhưng mái tóc giả bị lệch sang bên, váy vén cao lúc lau nhà, khuôn mặt được trang điểm kỹ, đã nhòe hết son phấn, chỉ còn những đường loang lổ, lông mi giả dính vào nhau, bộ dạng lúc này kinh dị hết nỗi.

“Ngôn Ngôn, trông cô lúc này có thể đóng phim kinh dị được đấy?” Mễ Tu Dương sau một hồi trố mắt, cuối cùng mới mở miệng: “Cô thật biết cách khiến tôi kinh ngạc! Mặc dù kinh ngạc đến phát khiếp!”

“Anh đến đây làm gì?” Ôn Kỷ Ngôn lạnh nhạt nói, giơ tay định đóng cửa: “Ở đây, không chào đón anh!”

Mễ Tu Dương đã nhanh tay chặn cửa, nhếch mép cười: “Cô không chào đón tôi, không có nghĩa Điềm Điềm cũng không chào đón tôi!”

“Điềm Điềm cũng không chào đón anh, anh biến đi” Ôn Kỷ Ngôn bực tức nhìn Mễ Tu Dương.

“Ngôn Ngôn, giọng cô thô quá, làm tim tôi đập thình thịch đây này!” Mễ Tu Dương giọng cười cợt: “Còn nữa, hiện giờ cô không thể thay mặt cho Điềm Điềm, nhìn xem, cô ấy đang ra kìa!”

“Hai người làm gì vậy?” Đường Mật Điềm bưng thức ăn từ bếp đi ra, nhìn thấy Ôn Kỷ Ngôn và Mễ Tu Dương đứng ở cửa, bộ dạng Ôn Kỷ Ngôn lúc này, thảm hại là từ quá yếu để mô tả.

“Điềm Điềm, cô đã nói nợ tôi bữa cơm!” Mễ Tu Dương ngoảnh lại nói: “Không phải tôi đến đòi bữa ăn, nhưng Ngôn Ngôn không cho tôi vào!”

“Tôi chỉ nói đùa!” Lúc đó, bà Đường cũng có mặt, cô cũng chỉ khách khí nói vậy: Anh lại tưởng thật!”

“Phải, tôi rất thật thà, cô nói gì, tôi tin nấy.” Mễ Tu Dương đẩy Ôn Kỷ Ngôn, nghênh ngang bước vào nhà, mũi hít hít: “Thơm quá, Điềm Điềm, cô làm món gì ngon thế? Hôm nay người ta muốn ăn cơm ở chỗ cô.”

“Mễ Tu Dương, anh từng này tuổi rồi, giả nai không thích hợp đâu!” nói rồi nháy mắt với Ôn Kỷ Ngôn: “Ngôn Ngôn, cậu mau vào phòng thay quần áo, tươm tất một chút, đừng để tôi mất mặt!” Nhất định không để Mễ Tu Dương phát hiện ra bí mật của Ôn Kỷ Ngôn, nếu không nếu anh ta nói với bà Đường thì cô đi đời!

Ôn Kỷ Ngôn tức nghiến răng nhìn Mễ Tu Dương, rồi đi vào phòng, Mễ Tu Dương giả vờ không nhìn thấy cục yết hầu trên cổ Ôn Kỷ Ngôn, quay mặt lại, cười hớn hở nói với Đường Mật Điềm: “Quả thật tôi không ngờ Điềm Điềm còn biết nấu ăn!” Nói xong điềm nhiên đi về phía bàn ăn.

Đường Mật Điềm nhìn sàn nhà vừa được Ôn Kỷ Ngôn lau sạch bóng, liền đẩy Mễ Tu Dương một cái: “Anh có thể cởi giày rồi mới vào nhà được không?”

“Đúng thế, cái chân lợn của anh, đừng giẫm vào sàn nhà tôi vừa lau!” Ôn Kỷ Ngôn không kìm được, từ trong phòng quát vọng ra.

“Được rồi, xin lỗi!” Mễ Tu Dương vội lùi ra cửa, cởi giày, ngẩng lên hỏi Đường Mật Điềm: “Điềm Điềm, cô có dép lê không?”

“Xin lỗi, nhà chúng tôi không có dép lê!” Nếu bị anh ta nhìn thấy đôi dép đàn ông của Ôn Kỷ Ngôn, thì gay to. Trong mắt Đường Mật Điềm, bây giờ Mễ Tu Dương là nhân vật nguy hiểm số một, nguy cơ có thể bùng ra bất cứ lúc nào! Đương nhiên, cô không sợ anh ta gây gì với mình, chỉ sợ anh ta đi nói với bà Đường, thì cô và Ôn Kỷ Ngôn chỉ có nước chết.

“Được thôi!” Mễ Tu Dương cười nhăn nhở, theo Đường Mật Điềm vào phòng: “Ngôn Ngôn bị cảm à, sao giọng khàn thế?” Đường Mật Điềm lo lắng, quay lại nhìn Mễ Tu Dương, nhưng bộ dạng anh ta, không có vẻ nhận ra trò gian lận của Ôn Kỷ Ngôn, vội trả lời: “Giọng Ngôn Ngôn vốn hơi khàn, khi tức giận rất giống giọng đàn ông!” Nói rồi, cười khan hai tiếng, “Sáng nay, trước mặt mẹ tôi, cô bạn thích ra vẻ thục nữ, nên ép giọng ỏn ẻn, giờ mới là giọng của cô ấy!”

“Tôi lại thích giọng khàn!” Mễ Tu Dương nói, rồi quay nhìn cánh cửa phòng đóng chặt, nói vọng vào: “Ngôn Ngôn, cô đừng cố ép giọng nữa, tôi không chê cô mà!”

“Nhưng tôi chê anh, được chưa?” Giọng bực bội của Ôn Kỷ Ngôn đằng sau cánh cửa vọng ra.

Đường Mật Điềm nhướn mày, nói: “Tôi đang nấu dở món canh trong bếp, tôi đi xem thế nào!” Nói rồi nhanh chóng lẩn vào bếp, nếu Mễ Tu Dương mặt dày nhất định muốn ở lại ăn cơm, Đường Mật Điềm cũng không thể từ chối anh ta.

Mễ Tu Dương nhếch mép cười, càng ngày càng thấy hai nhân vật này thật thú vị.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện