Chương 8

Ngày thứ ba, tuyết bắt đầu rơi, từng bông tuyết như những cánh hoa phấtphơ bay xuống che mờ tầm mắt, phong tỏa đường đi trong núi. Khanh Tuầnkhông hề nôn nóng, từ rất lâu trước kia hắn đã học được tính nhẫn nại.Hắn có sự bền bỉ giống như loài sói, luôn lặng lẽ chờ đợi thời cơ tốtnhất để ra tay, không bao giờ nôn nóng hấp tấp, dẫn đến những thất bạikhông đáng có. Hắn không thể đi vào, Phó Hân Thần tất nhiên cũng khôngthể đi ra được.

Trong tửu quán có sẵn củi, gạo và rau khô, đủcho hai người dùng trong cả tháng. Mà đối với cao thủ như Khanh Tuần vàDiệm Nương, dù hai ba ngày không ăn không uống thì cũng chẳng có vấn đềgì, chỉ là họ đã đến ở đây rồi, tất nhiên không thể đối xử tệ bạc vớibản thân như vậy, một ngày làm một hai bữa cơm ăn đối với hai người vốncả ngày rảnh rang không có việc gì làm như bọn họ tất nhiên không thểcoi là phiền phức. Có điều người vo gạo thổi cơm không phải Diệm Nương,mà là Khanh Tuần. Bao nhiêu năm nay lúc tan lúc hợp bên nhau, Khanh Tuần đã hoàn toàn hiểu rõ về trù nghệ của Diệm Nương nàng, với tính cáchchẳng mấy kén ăn của hắn mà cũng không chịu đựng nổi, tất nhiên khôngthể để nàng đi phá hoại mớ lương thực đó, còn Diệm Nương thì vui vẻhưởng thụ sự “chu đáo” hiếm có này của Khanh Tuần.

Bởi vì có tâm ý riêng, thêm vào đó là có thời gian, Diệm Nương gần như đã hoàn toànhiểu rõ về Khanh Tuần, kẻ mà trong mắt người ngoài, thậm chí cả cha mẹhuynh đệ, chẳng khác gì một con “quái vật” âm trầm khó hiểu. Thói quenưa sạch sẽ của hắn là đối với người chứ không phải vật, hắn không thíchcon người là vì người ta từ chối cho hắn cơ hội biểu đạt thiện ý. Hắntrọng lời hứa, trọng tình cảm, tuy có lúc cố chấp đến khó hiểu, lạnhlùng đến ghê người, nhưng sự cô đơn tịch mịch của hắn lại khiến nàng bội phần xót xa. Càng hiểu về hắn, nàng lại càng lún sâu, đến độ không thểtự thoát ra được, như bây giờ, nàng đã dùng toàn bộ thể xác và trái timđể yêu hắn, hắn có cảm giác được không?

Tiếng gõ cửa vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ mông lung của Diệm Nương, nàng đứng dậy mở cửa.

Khanh Tuần vốn ngồi bên cạnh giả vờ dưỡng thần lập tức cảm thấy toàn thân nhẹ nhõm. Tâm ý của nàng hắn sớm đã hiểu rõ. Nhưng thế thì sao? Tạm chưanói tới việc trái tim hắn sớm đã thuộc về người khác, chỉ xét riêng tớixuất thân của nàng, một cô nàng lẳng lơ có thể lên giường với bất cứ ai, hắn sao có thể trao tình cảm cho nàng? Mà điều khiến hắn cảm thấy khóchịu nhất là đối với thân thể của nàng, hắn vừa chán ghét lại vừa có một nỗi khát khao khó hiểu, cứ sau mỗi lần thân mật hắn lại lập tức chạy đi gột rửa bản thân thật kỹ, hòng xóa sạch mùi của nàng, nếu không hắn sẽcảm thấy toàn thân khó chịu, đứng ngồi không yên. Một nữ nhân như vậy,hắn làm sao có thể động tâm cho được.

“Diệm, Diệm cô nương, đâylà gà, gà rừng…” Ngoài cửa vang lại một giọng đàn ông có chút run rẩy,không biết là vì trời lạnh quá hay vì quá căng thẳng. Khanh Tuần đưa mắt nhìn, lại chỉ thấy bóng lưng yêu kiều của Diệm Nương cùng với nhữngbông tuyết đang tung bay lất phất.

“Ta biết đó là gà.” Giọng nói yêu kiều của Diệm Nương vọng vào tai Khanh Tuần, khiến trong lồng ngựchắn trào lên cảm giác nhức nhối. “Đại ca, có chuyện gì không?” Nàng biết rõ vẫn cố hỏi, không hề có ý mời người kia vào phòng. Mà trên thực tếcũng không có ai dám vào. Thời gian gần đây thường xuyên xảy ra nhữngchuyện như vậy, nam nhân trong trấn đều muốn tiếp cận nàng, nhìn lénnàng, nhưng lại sợ Khanh Tuần, nữ nhân thì trong lòng hết sức bất mãn và tức giận, nhưng cũng chỉ có thể nén nhịn, bởi vì có Khanh Tuần ở đó,không ai dám làm bừa. Bọn họ không biết rằng, Khanh Tuần căn bản chưatừng để sự sống chết của nàng vào lòng.

“Ta, ta… tặng cho cônương.” Nam nhân đó đặt con gà bị trói chặt xuống trước mặt nàng, đếndũng khí nhét nó vào tay nàng cũng không có, đã vội vã xoay người chạythẳng ra ngoài.

Diệm Nương không kìm được cất tiếng cười vang,dịu dàng nói: “Cảm ơn đại ca!” Giọng nói của nàng vang đi rất xa, lọtvào trong tai nam nhân đó, khiến hắn vui mừng khoa tay múa chân, thiếuchút nữa còn hát hò ầm ĩ.

Diệm Nương khom người nhặt con gà lên, sau khi đóng cửa phòng lại không kìm được thầm thở dài một tiếng. Trong lòng đám nam nhân này nghĩ những gì, nàng chẳng lẽ lại không biết haysao? Nhưng loại suy nghĩ này lại căn bản không hề tồn tại trong đầuKhanh Tuần, từ trước tới nay luôn là nàng chủ động gần gũi hắn, thậm chí là cưỡng bức hắn. Nhưng nàng dù sao cũng là một nữ nhân, còn có chútlòng tự tôn tối thiểu. Nàng không biết mình còn có thể kiên trì đến baogiờ, chỉ biết một lòng theo đuổi trái tim lạnh lùng xa cách kia của hắnmà thôi, không dám dừng lại để suy nghĩ cho kỹ lưỡng.

Xoay người lại, vừa khéo bắt gặp ánh mắt lạnh như băng của Khanh Tuần, trái timDiệm Nương khẽ giật thót, không biết hắn đang nghĩ điều gì mà ánh mắtlại đáng sợ như vậy. Khẽ nở một nụ cười quyến rũ, nàng vứt con gà vàogóc phòng. Con gà khẽ vỗ cánh mấy cái, lại vựa quây một lúc, sau đó liền nằm im.

“Sao vậy, Khanh lang?” Diệm Nương thướt tha đi tớitrước mặt Khanh Tuần, ngồi vào lòng, đôi môi đỏ mọng áp sát vào môi hắn. Nhưng hắn hơi ngửa đầu về phía sau để né tránh nàng, trong mắt toát ramột vẻ khinh miệt khiến nàng hổ thẹn, có điều lại không nói năng gì.

Diệm Nương nhắm đôi mắt xinh đẹp lại, che giấu vẻ đau đớn bên trong, trênkhuôn mặt vẫn giữ nguyên nụ cười quyến rũ có thể khiến chúng sinh điênđảo. Rồi nàng thè chiếc lưỡi xinh ra liếm nhẹ lên hầu kết nhô ra trên cổ Khanh Tuần.

Khanh Tuần toàn thân cứng đờ, giận dữ đẩy mạnh nàng ra, cất giọng khàn khàn mà lạnh lùng nói: “Đi tìm nam nhân khác thỏamãn ngươi đi.” Hắn căm hận việc nàng luôn tìm cơ hội chòng ghẹo mình,khiến hắn nhận ra tuy mình có thể làm chủ tính mạng của người khác,nhưng lại không thể không chế dục tính của bản thân. Mà hắn, hắn căm hận việc bị người ta thao túng.

Diệm Nương ngã nhào xuống đất, nụcười trên khuôn mặt lịm đi. Không ngờ hắn lại bảo nàng đi tìm nam nhânkhác. Hắn có thể chán ghét nàng, không cần nàng, nhưng không nên làmnhục nàng như vậy. Một nụ cười lạnh thoáng hiện trên khóe môi, DiệmNương chậm rãi ngồi dậy, ghé sát đến bên tai hắn, nhẹ nhàng nói: “Nhưchàng muốn.” Dứt lời, liền hôn nhẹ lên má hắn một cái, xoay người đi rangoài cửa. Một trận cuồng phong cuốn theo những bông tuyết lớn thổi vàophòng, sau đó tất cả lại phục hồi nguyên trạng, nhưng chiếc bóng mờ hưảo kia đã biến mất trong làn tuyết mênh mang.

Một hồi lâu sau,ánh mắt Khanh Tuần vẫn dừng lại trên cánh cửa phòng đóng chặt, khôngkhỏi có chút thẫn thờ, nàng rốt cuộc đã đi rồi.

Nhưng ngay đếnthời gian để suy nghĩ về thứ nguyên nhân khó hiểu khiến bản thân trở nên buồn bực kia hắn cũng không có, cánh cửa đã lại một lần nữa bị đẩy ra.Diệm Nương yêu kiều đứng ngay giữa cửa, cười tươi nhìn hắn, gió lớn thổi làm những sợi tóc bên má nàng lất phất tung bay.

“Giữa trờituyết lớn thế này, chàng bảo ta phải đi đâu tìm nam nhân đây?” Nàng nũng nịu nói, đồng thời xoay người đóng cửa lại, rồi thướt tha đi tới bêncạnh Khanh Tuần, ngồi xuống chiếc ghế gỗ bên cạnh hắn, bàn tay gác lêntrán, ánh mắt dừng lại trên lò than đang cháy hừng hực, ngơ ngẩn đếnthẫn thờ.

Vừa rồi trong cơn tức giận nàng chạy ra ngoài, bị giótuyết lạnh băng làm cho tỉnh táo trở lại, tới lúc đó mới phát hiện ramình không ngờ đã bị khúc gỗ bình thường không mở miệng thì thôi, đã mởmiệng thì hết sức độc địa đó làm cho tức giận, và rồi đầy bụng lửa giậntủi thân lập tức tan biến hoàn toàn. Nếu muốn đi, nàng sớm đã đi từ chín năm trước rồi, sao lại đợi đến tận bây giờ, tức giận với Khanh Tuần,ừm, thật sự là không đáng. Nghĩ đến đây, nàng đưa mắt lườm Khanh Tuầnvẫn lặng im từ nãy đến giờ một cái, thấy hắn hờ hững nhìn lại mình,nhưng đã không còn sự khinh miệt và lạnh băng như hồi nãy, tâm trạngkhông khỏi tốt hơn rất nhiều, liền cầm một cây gậy gỗ lên, vừa cời lửavừa ngâm nga khẽ hát khúc Nguyệt sắc lan của Diệm tộc.

Nghe thấy tiếng ngâm nga dịu dàng mà uyển chuyển của nàng, sắc mặt Khanh Tuần dần trở nên nhu hòa. Tuy không muốn, nhưng hắn phải thừa nhận, trong khoảnh khắc nhìn thấy Diệm Nương quay trở lại, nơi đáy lòng mình đã thầm thởphào một hơi. Còn về nguyên nhân, hắn không dám nghĩ kĩ.

DiệmNương và Khanh Tuần ở lại trong tửu quán đó suốt bốn tháng trời, đợi đến khi tuyết ngừng rơi thì đã là tháng hai năm sau. Vì ở trong trấn nênchỉ cần có tiền là việc ăn uống đều không thành vấn đề. Suốt bốn thángđó, Khanh Tuần vẫn không để ý đến Diệm Nương, thường xuyên bỏ nàng mộtmình lẩm bẩm, một mình ngâm nga, chỉ khi Diệm Nương ép hắn, hắn mới miễn cưỡng có chút phản ứng. Hai người dường như đều đã quen với cách sốngthế này.

Mấy ngày nay tuyết đã ngớt dần, nơi góc tường, giữa khe đá thấp thoáng có thể nhìn thấy những mầm non xanh mơn mởn, Khanh Tuầncũng bắt đầu thường xuyên ra ngoài.

Diệm Nương biết, hắn chuẩn bị đi giết Phó Hân Thần. Năm năm nay, hắn chưa bao giờ quên chuyện này cả.

Nhưng, Phó Hân Thần thân là Long Nguyên Chủ, há lại là hạng tầm thường. Huốngchi, cho dù hắn giết được Phó Hân Thần thì cũng làm sao có thể thoátkhỏi sự trả thù của các cao thủ Long Nguyên. Phải biết rằng Long Nguyênkhác với Tống gia, tụ tập ở đó là các quyền thần oai danh hiển háchtrong triều đình cùng với những cao thủ hàng đầu võ lâm, bất luận làngười nào trong số đó, chỉ cần giậm chân một cái cũng có thể khiến thiên hạ rung chuyển, một mình Khanh Tuần sao có thể chống cự nổi?

Trong lòng tuy rất lo lắng, nhưng hôm ấy khi Khanh Tuần vừa mới trở về, đangđứng ngoài cửa phủi tuyết trên chiếc áo choàng, Diệm Nương vẫn bước tớigiúp hắn cởi áo, chẳng khác gì một người vợ chu đáo dịu dàng.

“Khanh lang, chúng ta đi tìm một nơi phong cảnh hữu tình rồi dừng chân lại đó, đừng tiếp tục sống cuộc sống ta đuổi chàng trốn như thế này nữa, cóđược không?” Diệm Nương đột nhiên cất tiếng, trên khuôn mặt vẫn giữnguyên nụ cười yêu kiều, nhưng trong ánh mắt lại toát ra vẻ khao khátmãnh liệt: “Chàng thích nơi nào? Giang Nam? Hay là thảo nguyên ở vùngTái Ngoại? Nếu chàng còn chưa nghĩ ra, cũng không sao, ta có thể cùngchàng từ từ đi tìm…”

Khanh Tuần hờ hững đưa mắt nhìn nàng, rồiđi thẳng vào nhà. Tuy không nói gì, nhưng ý tứ cự tuyệt thể hiện ra rấtrõ, hắn và nàng vĩnh viễn không thể có kết quả gì.

Diệm Nươngtuy biết hắn sẽ có phản ứng như vậy, nhưng vẫn khó che giấu sự hụt hẫngtrong lòng. Đi theo sau lưng hắn, nàng thầm nghĩ xem phải làm thế nàomới khiến hắn dừng chuyện giết Phó Hân Thần.

“Dương Chỉ Tịnh đãchết rất lâu rồi, chàng tỉnh táo lại đi, Khanh Tuần!” Diệm Nương quyếtđịnh dùng liều thuốc mạng, nếu hắn vẫn không chịu tỉnh lại, nàng thật sự chẳng còn cách nào. “Phó Hân Thần bây giờ đang sống với Nô Nhi rất tốt, sao chàng cứ nhất quyết phải chia tách người ta? Tiểu cô nương đó đâucó đắc tội với chàng.” Bao nhiêu năm nay, trước mặt hắn nàng luôn nétránh nhắc tới Dương Chỉ Tịnh, nhưng bây giờ quả thực không thể nhìn hắn tiếp tục giày vò bản thân như vậy nữa. Cho dù hắn có tức giận, nàngcũng chẳng còn cách nào khác.

Nằm ngoài ý liệu của nàng, Khanh Tuần thậm chí còn chẳng buồn ngoảnh đầu nhìn lại, tựa như không nghe thấy gì.

Ngay đến nói chuyện với nàng hắn cũng cảm thấy phiền chán rồi ư? Diệm Nươngkhông khỏi có chút nản lòng, ủ rũ ngồi xuống ghế. Nàng chưa từng gặpngười nào khó tiếp cận như Khanh Tuần, đi theo hắn đã chín năm trời,nàng vẫn không thể khiến hắn nói nhiều thêm mấy câu. Con người hắn thậtghê gớm, đã quyết định không để ý tới một người, dù có ở cùng người đóbao lâu, cũng quyết không có chút tiến triển nào. Còn may mà thân thểhắn đủ thành thực, nếu không nàng và hắn nói không chừng đã trở thànhnhững người xa lạ từ lâu.

“Được rồi, vậy chúng ta thương lượngmột chút nhé!” Diệm Nương suy nghĩ hồi lâu, bây giờ có lẽ chỉ có mộtcách có thể làm hắn bỏ suy nghĩ kia đi. Tuy nàng hết sức lưu luyến,nhưng vì hắn, nàng nguyện lòng từ bỏ tất cả.

“Chỉ cần chàngbuông tha cho Phó Hân Thần và Nô Nhi.” Không đợi hắn trả lời, nàng lạinói tiếp, trong cặp mắt quyến rũ là một nét cười không cách nào che giấu được, không ai biết nàng đã phải tốn bao nhiêu sức lực để đè nén nỗiđau khổ trong lòng mà nói ra mấy lời tiếp theo: “Ta sẽ rời khỏi chàng.”

Vừa nghe thấy lời này, toàn thân Khanh Tuần không khỏi hơi chấn động, nhưng khi ngoảnh đầu lại, trong cặp mắt màu nâu nhạt của hắn lại thấp thoángmột vẻ giễu cợt sâu cay: “Dựa vào nàng ư? Không xứng.” Trong lồng ngựchắn cuộn trào lửa giận, không biết là vì nàng muốn rời đi, hay là vìnàng cam nguyện rời đi để cứu Phó Hân Thần. Hắn không tiếp tục suy nghĩ, nhưng miệng lại thốt ra những lời làm tổn thương người khác.

“Chàng…” Diệm Nương chỉ cảm thấy cơn giận trào lên cổ họng, khiến nàng nói chẳng thành lời. Đột nhiên, nàng cất tiếng cười vang, cười đến nỗi toàn thânrun rẩy, cười đến nỗi thở dốc từng cơn.

Khanh Tuần lạnh lùng nhìn nàng, lặng lẽ chờ nàng mở miệng.

Ai ngờ Diệm Nương không nói gì thêm nữa, tiếng cười dần dừng lại. Nàngđứng dậy đi ra ngoài cửa, mái tóc dài chưa bó lại, tung bay giữa nhữngbông tuyết mỏng manh.

Có một khoảnh khắc nào đó, Khanh Tuần cảmthấy trước mắt mình không còn là một nữ nhân lẳng lơ dâm đãng nữa, mà là một ngọn lửa rực cháy giữa trời tuyết lạnh băng, còn đôi chân trần mịnmàng trắng nõn kia dường như sạch sẽ không dính chút bụi trần…

* * *

Một tiếng hú dài vang lên, Khanh Tuần lao đi vun vút giữa cánh đồng mênhmông bát ngát, tiến gần đến ngôi nhà gỗ bên khu rừng trúc dưới chân ngọn núi phía đối diện. Thảm cỏ dại khô héo từ năm ngoái lúc này đã bắt đầulốm đốm xanh, vươn mình giữa lớp tuyết còn chưa tan hết, rung rinh nhẹnhàng trong làn gió xuân vẫn còn mang theo hơi lạnh.

Khi lướtqua giữa cánh đồng hoang, trong đầu hắn chợt hiện lên cảnh tượng mấyngày trước đó – Diệm Nương mặc một bộ áo váy liền thân trắng muốt khôngbiết từ đâu xuất hiện trước mặt hắn, có chút ngượng ngập hỏi hắn xem cóđẹp không. Hắn không trả lời, nhưng ánh mắt lại không cách nào rời khỏicơ thể nàng. Hắn chưa từng nhìn thấy nàng tỏ ra như vậy, ăn mặc như vậy. Nếu không phải trong khoảnh khắc sau đó nàng lại khôi phục bộ dạng cũ,hắn còn cho rằng mình đã nhìn thấy một con người khác. Chỉ là những lờimà nàng đã nói khi đó khiến hắn đến bây giờ vẫn còn thấp thỏm bất an,dường như có chuyện gì đó mà hắn rất không muốn sắp xảy ra.

“Tanghĩ nữ nhân mà chàng thích chắc là như thế này, cho nên… chàng phải nhớ dáng vẻ ta bây giờ, đừng quên, sau này ta sẽ không bao giờ mặc thế nàynữa…” Lời nói và hành động của nàng quá khó hiểu, nhưng lại khiến tráitim hắn âm ỉ đau.

Sáng nay khi hắn ra khỏi cửa, nàng vẫn biếngnhác nằm trên giường. Thấy hắn đi, nàng chỉ hé cặp mắt ra một chút, rồingáp dài một cái như con mèo lười ham ngủ, sau đó lại tiếp tục ngủ vùi.Chắc hẳn vì tối qua nàng đã nhiệt tình quá mức, cho nên mới mỏi mệt nhưvậy.

Đi đến gần căn nhà gỗ, hắn vẫn chẳng nghe thấy chút độngtĩnh nào, trong lòng không khỏi thầm cảnh giác, vội định thần, nhanhchóng đưa bản thân vào trạng thái tỉnh táo nhất để sẵn sàng ứng phó vớibất cứ biến cố nào xảy ra. Lần này khác hẳn với những lần trước, đối thủ mà hắn cần đối phó là Long Nguyên Chủ, một nhân vật uy chấn võ lâm,công lực thần bí khó lượng, bất cứ một sự sai lầm nào cũng có thể khiếnhắn mất đi tính mạng.

Bước lên bậc thềm đá, hắn không hề dừnglại mà dùng một chưởng đẩy cánh cửa gỗ ra, rồi thân thể lao vào ngay sau đó. Nằm ngoài ý liệu của hắn, không hề có sự công kích nào, lại càngkhông thấy Phó Hân Thần, trong căn nhà gỗ chỉ có một nữ tử áo đen xinhđẹp tuyệt trần đang nửa ngồi nửa quỳ trên tấm thảm cỏ bên cạnh bếp lửa.

Thấy hắn tiến vào, nàng chỉ khẽ nở nụ cười, rồi lại tiếp tục đan chiếc giỏhoa trong tay. Đó là nữ tử đã đi cùng với Phó Hân Thần ngày đó, mấytháng không gặp, nàng dường như đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Trong cặp mắt màu nâu nhạt của Khanh Tuần ánh lên những tia kỳ lạ, hắn nhìnchằm chằm vào cô gái dù đang bận rộn nhưng vẫn toát ra một vẻ hết sứcđiềm đạm kia: “Phó Hân Thần đâu?” Trong giọng nói mang theo một tia sát ý không dễ gì nhận ra.

Cô gái trước mắt khiến hắn cảm nhận được một sự nguy hiểm chưa từng có, rất rõ ràng, cô ta là tình địch của Tịnh nhi.

Đưa tay gạt lọn tóc buông rơi trước trán ra sau tai, Diệp Nô Nhi ngẩng đầu, một tia sáng kỳ dị thoáng qua trong mắt: “Chàng đi rồi, đi tìm Tịnh cônương.” Trong nụ cười mỉm của nàng có mang theo lời chúc phúc chân thành vô hạn, khiến người ta không sao hiểu nổi tâm tư người nói.

Khanh Tuần hơi ngẩn ra, ngạc nhiên nhìn cô gái tựa như tờ giấy trắng nhưnglại khó mà hiểu thấu trước mắt. Lần đầu tiên, hắn bị phản ứng của một nữ nhân làm cho mờ mịt, không phải nàng ta rất thích Phó Hân Thần ư?

“Ngươi có tâm nguyện gì không?” Dù là như thế, hắn vẫn sẽ phải giết nàng, vìTịnh nhi, vì hắn nhìn ra Phó Hân Thần cũng có tình cảm không bình thường với nàng. Tuy bây giờ Phó Hân Thần đã rời đi, nhưng khó đảm bảo rằngmột ngày nào đó y sẽ không đổi ý mà quay trở lại. Hắn tuyệt đối khôngcho phép tình huống đó xảy ra, mà muốn giết nàng, bây giờ chính là cơhội tốt nhất.

“Tâm nguyện ư?” Diệp Nô Nhi hơi cau mày lại suynghĩ một lát, sau đó khẽ mỉm cười: “Diệp Nô Nhi đã được định trước cảđời sẽ phải cô đơn lẻ loi, cũng chẳng có tâm nguyện gì.”

Nàng nói nhẹ nhàng như mây như gió, nhưng người nghe lại không kìm được cảm thấy chua xót vì sự thê lương ẩn chứa bên trong.

“Chẳng lẽ ngươi không muốn cùng với Phó Hân Thần sao?” Không biết là vì vẻ đẹp thoát tục của nàng, hay là vì sự điềm đạm khiến người ta khó hiểu kia,một người vốn chẳng bao giờ để ý đến suy nghĩ của người khác như KhanhTuần cũng không kìm được phải hỏi ra một câu mà đến hắn cũng thấy làthừa. Cho dù nàng muốn, hắn cũng không thể đồng ý được. Nhưng hắn lạirất muốn biết đáp án của nàng, muốn biết nàng suy nghĩ ra sao. Một nữ tử khác thường có thể khiến hắn phải nhìn thêm mấy bận thế này, đây mới là lần đầu tiên gặp được.

Diệp Nô Nhi nghe thế bèn khẽ mỉm cười,ánh mắt nhìn ra cánh đồng mênh mông ngoài cửa, toàn thân toát ra vẻ taonhã điềm đạm khó có thể miêu tả bằng lời. “Phó Hân Thần rất thích Tịnhcô nương, chỉ khi ở cùng cô ấy chàng mới vui vẻ.” Trong mắt nàng ánh lên vẻ khát khao, tựa như đang nói về một câu chuyện thật đẹp, không phảivề người mà mình yêu bằng cả trái tim.

Khanh Tuần thiếu chút nữa bị lời nói và thái độ của nàng đánh động mà xoay người bỏ đi, nhưnglòng dạ sắt đá hun đúc nên sau bao năm huấn luyện chẳng phải chuyện đùa, hắn rất nhanh đã ổn định tâm thần, ý niệm giết nàng lại càng mạnh hơntrước đó. Nàng đã có thể làm cho hắn phải đổi ý, tất nhiên cũng có thểkhiến Phó Hân Thần động lòng, bởi vì hắn mới chỉ ở cùng nàng một lúc màthôi, còn Phó Hân Thần thì lại rất quen thuộc với nàng. Một nữ tử nhưvậy, Phó Hân Thần sao nỡ vứt bỏ.

“Xin lỗi.” Lần đầu tiên KhanhTuần nói xin lỗi trước khi giết người, khi Diệp Nô Nhi còn đang ngạcnhiên nhìn về phía hắn, mái tóc dài của hắn đã lất phất tung bay, thầnsắc khôi phục lại vẻ hờ hững thường ngày, tựa như Sát Thần giáng thế,một chưởng sớm đã tích lũy xong công lực nhanh chóng xuất ra. Dù sao hắn cũng không thể không giết nàng, nên chỉ đành để nàng chết mà không phải chịu chút đau đớn nào vậy. Đây là điều duy nhất hắn có thể làm được.

“Khanh Tuần!”

Một tiếng kêu kinh hãi vang lên, Khanh Tuần chỉ cảm thấy trước mắt lóe lênmột chiếc bóng trắng, rồi bàn tay mình va vào một tấm thân mềm mại vôcùng. Hắn lập tức biết là không hay, nhưng muốn thu chưởng lại đã khôngcòn kịp. Một dòng dịch thể ấm nóng tanh nồng phun vào mặt hắn, chiếcbóng trắng kia bay về phía sau, kế đó liền vang lên tiếng vật nặng rơixuống đất.

“Nữ nhân kia!” Khanh Tuần chẳng còn tâm trạng đâu đigiết Diệp Nô Nhi nữa, vội vàng lao về phía chiếc bóng trắng vừa rơixuống đất, ôm lấy cô gái đang chỉ còn thoi thóp một hơi thở vào lòng,trong cặp mắt xưa nay luôn lạnh lùng hờ hững bừng lên một thứ cảm xúcphức tạp đến khó tả, không phải nàng vẫn còn ngoan ngoãn nằm ở tửu quánkia sao…

“Tại sao phải làm như vậy?” Trong giọng nói khàn khànấy có ẩn chứa một sự rung động mà đến bản thân hắn cũng không cách nàohiểu được, lẳng lặng phá tan phòng tuyến trái tim cứng rắn như sắt đácủa mình.

Diệm Nương nhíu chặt đôi hàng lông mày, nhất thờichẳng có sức trả lời. Lần này chắc là hết thật rồi, nhưng nàng lại không cảm thấy hối hận chút nào. Tại sao lại như vậy?

“Diệm Nương!”Diệp Nô Nhi vội vàng nhào tới bên cạnh nàng, cặp mắt trong veo chứa chan nỗi lo lắng và khó hiểu. “Tại sao ngươi lại đánh tỷ ấy?” Nàng giận dữmắng Khanh Tuần, trên khuôn mặt xinh đẹp lần đầu tiên xuất hiện vẻ tứcgiận. Nam nhân này thật xấu xa, sao Diệm Nương có thể thích một conngười như thế?

Đôi môi của Diệm Nương đã thấm đẫm máu tưới, bênkhóe miệng còn có dòng máu đang rỉ ra không ngớt, đôi mắt yếu ớt khéphờ. Cặp mắt Diệp Nô Nhi mới thoáng cái đã đỏ ửng, những giọt nước mắttuôn rơi dạt dào: “Ngươi thật độc ác, cho dù Diệm Nương không nên thíchngươi… Ngươi cũng không cần phải…” Nói tới đây, nàng đã khóc không thành tiếng, chỉ biết cẩn thận lau đi dòng máu bên khóe miệng Diệm Nương,không nói gì thêm nữa.

“Câm miệng!” Khanh Tuần nóng nảy quátlên, ngăn những lời hàm hồ của Diệp Nô Nhi lại, nghiến răng nói: “Ngườita muốn giết là ngươi, không phải nàng ấy, là tự nàng ấy nhiều chuyệnthôi.” Nữ nhân này đúng là điên rồi, không ngờ lại dùng thân thể đi đỡmột chưởng toàn lực của hắn, nàng cho rằng thân thể mình được đúc bằngthép hay sao, đáng đời! Nhưng, tại sao hắn lại cảm thấy đau đớn đến xégan xé lòng thế này, người bị thương đâu phải là hắn.

“Tuần…”Diệm Nương cố nặn ra một nụ cười quyến rũ, nhưng nét đau khổ trong mắtnàng lại chẳng thể giấu được người nào, hắn đang tức giận, nàng biết,nhưng…

“Chàng buông tha cho Nô Nhi đi, Phó Hân Thần giống nhưchàng… Ngoại trừ… Ừm… Ngoại trừ Dương Chỉ Tịnh… sẽ không thích người nào khác… Nàng ấy… chẳng qua… chẳng qua chỉ giống như ta mà thôi…” Nàngngăn cản hành động của hắn, hắn nhất định sẽ tức giận. Nhưng hắn rấtnhanh sẽ không tức giận nữa rồi, vì hắn rốt cuộc sắp có thể thoát khỏinàng, một mình tự do tự tại làm những điều hắn muốn. Nàng xưa nay luôngiả bộ như không biết gì, từ đầu đến cuối đều không chịu bỏ cuộc, nhưngkhoảnh khắc này nàng đã không thể không nhìn rõ sự thực, rằng cũng đếnlúc nàng phải bỏ cuộc thôi. Chỉ là trước lúc bỏ cuộc, nàng phải xác định cả hắn và Nô Nhi đều bình an.

“Đừng nói nữa, để ta đưa nàng đitìm đại phu.” Diệm Nương trước giờ chưa từng nghiêm túc mà yếu ớt nhưvậy, khiến nơi đáy lòng Khanh Tuần trào dâng một nỗi sợ hãi khó tả. Đầuóc nhất thời trở nên trống rỗng, chỉ biết liên tục truyền công lực vàocơ thể nàng, đồng thời định bế nàng chạy ra bên ngoài. Cứu nàng, suynghĩ duy nhất trong đầu hắn bây giờ là phải cứu nàng, nhưng không biếtgiữa vùng núi non hoang dã thế này, phải đi đâu để tìm đại phu đây?

“Đừng… Ở đây… trong vòng trăm dặm không có bóng người.” Diệm Nương vừa thở dốc vừa lên tiếng ngăn hắn lại, không muốn lãng phí nốt chút thời gian cuối cùng: “Ta… không gượng được nữa rồi, chàng có thể… có thể…” Giọng nóicủa nàng càng lúc càng nhỏ…

Khanh Tuần vội vàng ghé tai đến sát bên miệng nàng: “Cái gì?”

“…Hôn ta không… Ta muốn, ha ha!” Diệm Nương nhất thời không thở nổi, mãi hồilâu sau mới nói tiếp được: “Ta muốn chàng hôn ta… Ha ha… Chỉ một chútthôi là được…” Trong đôi mắt đẹp đẽ ấy chứa chan một nỗi tuyệt vọng nhưkhông dám van cầu, nhưng đồng thời lại thấp thoáng một niềm khao khátmỏng manh.

Trái tim hắn xưa nay luôn lạnh lẽo, nhưng lại cũng có một mảng thâm tình, chính vì điều này, cho nên nàng mới dốc hết tất cảtình cảm của mình ra vì hắn.

Khanh Tuần ngây người, trong cặpmắt sâu thẳm toát ra một vẻ mâu thuẫn tới cực điểm. Hắn xưa nay luônchẳng để nàng vào lòng, vậy mà tại sao lúc này lại cảm thấy khó có thểquyết định vì một yêu cầu nhỏ bé của nàng như thế? Hắn đáng lẽ phải phất tay áo bỏ đi ngay mà không nghĩ ngợi gì, chứ không phải giống như lúcnày đây. Buông nàng ấy ra, hắn tự nói với mình, sau đó chỉ cần xoayngười lại, vậy là hắn sẽ có được tự do. Nhưng trái tim hắn lại nhói đauvì suy nghĩ đó. Tự do, dường như không còn sức hấp dẫn gì với hắn. Nhíuchặt đôi hàng lông mày, hắn có thể cảm nhận được rõ ràng sự kiên trìtrong lòng mình xưa nay đã bắt đầu nghiêng ngả, dần đi đến bên bờ vựccủa sự đổ vỡ.

Sự do dự của hắn khiến Diệm Nương nhắm đôi mắt lại một cách tuyệt vọng, một giọt nước mắt từ trong khóe mắt tuôn rơi, rấtchậm, rất nhẹ nhàng, thấm vào trong mái tóc.

Thật không nên mơtưởng hão huyền, chín năm rồi, tại sao nàng vẫn còn chưa nhìn rõ, cònmong có được sự dịu dàng vĩnh viễn không bao giờ thuộc về mình? Trái tim đã trở nên tê dại, nhưng tại sao lòng vẫn còn đau, đau đến mức khiếnnàng gần như không thở nổi. Cứ chết đi thế này cũng tốt, ít nhất sẽchẳng còn gì vướng bận. Nếu tình yêu khiến người ta đánh mất cả tráitim, vậy thì kiếp sau, ha ha, kiếp sau nàng sẽ không làm người nữa, cũng chẳng còn biết gì là giận là thương.

Giọt nước mắt đó giống như ngọn lửa thiêu đốt trái tim Khanh Tuần. Nàng chưa bao giờ rơi lệ, bấtkể bản thân đối xử với nàng thế nào, bất kể nàng phải chịu bao nhiêu nỗi uất ức, nàng cũng chưa từng rơi một giọt lệ. Nhưng bây giờ nàng lạikhông kiên trì nữa, trong trái tim hắn bất giác trào dâng một nỗi sợ hãi khó tả, bởi vì sự từ bỏ của nàng, từ bỏ tất cả, hoặc là… từ bỏ hắn.

Cánh tay đang ôm nàng không kìm được ôm càng chặt hơn, nàng, chỉ muốn một nụ hôn mà thôi.

Khi cảm giác được hơi thở ấm áp mà quen thuộc trên đôi môi kia, thần trívốn đã rời rạc của Diệm Nương dần ngưng tụ lại. Nàng cố gắng mở mắt,khuôn mặt ở gần ngay trước mắt khiến nàng sau cơn kinh ngạc liền khẽ nởmột nụ cười hài lòng, kiếp này vậy là đủ. Kiếp sau, nàng nhất định phảitrở thành người trong lòng hắn.

Tập trung nốt chút chân khí tàndư trong cơ thể, Diệm Nương cố gắng ép mình khôi phục lại trạng tháithường ngày: “Chàng rốt cuộc đã mắc bẫy rồi, Khanh lang.” Hắn là ngườihữu tình, nàng không muốn hắn gặp điều khó xử, cũng không muốn hắn tậnmắt nhìn thấy bộ dáng khó coi của mình sau khi chết. Nàng thà để hắnvĩnh viến chán ghét mình, khinh bỉ mình, còn hơn…

Nghe vậy sắcmặt Khanh Tuần chợt biến đổi, chẳng nghĩ ngợi gì đã lập tức đẩy nàng ra. Hắn không ngờ nàng lại lấy sống chết ra làm trò đùa, liền lập tức đứngdậy. Hắn giận sự giảo hoạt của nàng, càng giận phản ứng quá khích củamình khi nãy, trên trán hiện rõ gân xanh, cặp mắt như phun ra lửa. NhìnDiệm Nương lúc này tuy vẫn nằm trên mặt đất nhưng tư thế lại cực kỳ khêu gợi, còn nở một nụ cười đắc ý, cơn giận vốn sắp bùng lên của hắn chợtbị cảm giác chán ghét nhấn chìm. Loại nữ nhân này, không đáng để hắn tức giận.

“Chưa từng thấy nữ nhân nào gian trá như ngươi.” Hắn lạnh lùng quát lên với giọng khinh miệt, từng chữ gằn ra qua kẽ răng tựa như những hạt băng buốt giá, như muốn làm cho trái tim ô uế bẩn thỉu kiacủa nàng đông cứng lại.

Thân thể Diệm Nương hơi run lên, nhưngngay sau đó nàng lại cố đè nén sự đau đớn trong lòng, để lộ một nụ cườiphong tao vô hạn, rồi nói bằng thứ giọng yêu kiều mà khêu gợi tới tộtcùng: “Vẫn là chàng hiểu ta, chàng không biết vừa rồi ta phải vất vả lắm mới khiến chàng mắc câu được sao, chỉ sợ gã ngốc như chàng không hiểuphong tình, khiến người ta lãng phí tâm tư thôi. Khụ, may mà chàng dùsao vẫn thích ta, không uổng công ta phí bao tâm sức vì chàng.” Ngoàimiệng tuy nói như vậy nhưng nàng lại biết mình sắp không cầm cự nổi nữarồi. Nếu Khanh Tuần còn không đi, chắc bao nhiêu tâm tư của nàng đều sẽtrở thành vô ích.

Khanh Tuần hít sâu một hơi, cố gắng khống chếđôi tay đang rục rịch muốn xiết lấy chiếc cổ trắng ngần của nàng, khóemiệng hơi nhếch lên, vẽ thành một nụ cười hung tợn đến ghê người, nhưnggiọng nói thì đã khôi phục lại vẻ hờ hững thường ngày: “Đừng để ta nhìnthấy ngươi thêm lần nữa, trừ phi ngươi muốn đi quyến rũ Diêm Vương.” Nói xong hắn liền xoay người đi thẳng, chẳng buồn nhìn nàng thêm lần nào.Nàng luôn có cách quấy phá tâm trạng của hắn, sau này, hắn nhất định sẽkhông cho nàng có thêm cơ hội.

Ra tới bên ngoài hắn bắt gặp NôNhi không biết từ lúc nào đã tránh đến dưới mái hiên, liền chỉ hờ hữngliếc về phía nàng ta một cái, trong lòng nghĩ lại những lời của DiệmNương vừa rồi, sau đó nhanh chóng đi qua chỗ nàng ta, bước về phía cánhđồng hoang mênh mông bát ngát.

Khanh Tuần vừa mới đi, Diệm Nương đã lập tức không cầm cự nổi mà gục đầu xuống đất, mái tóc dài buôngxõa, miệng nôn ra máu tươi, bắn đầy sàn.

Nàng sắp được giải thoát rồi chăng?…

“Tại sao phải gạt hắn chứ? Tại sao?” Bên tai nàng vang đến tiếng trách móccủa Diệp Nô Nhi, âm thanh ấy xa xôi như thể vang đến từ một thế giớikhác. Đầu nàng được người ta đỡ dậy, rồi tựa vào một nơi nào đó rất mềm.

Là ai? Nàng cố gắng mở mắt, chỉ nhìn thấy một khuôn mặt xinh đẹp nhạt nhòa nước. Nô Nhi! Nô Nhi đang khóc, là vì mình sao? Một nụ cười mỉm thoánghiện lên bên khóe môi, cặp mắt xinh đẹp đã không còn rạng rỡ kia một lần nữa khép lại. Trên đời này vẫn có người quan tâm đến nàng, nàng cònmong cầu gì hơn?

Nàng rốt cuộc đã biết mình vĩnh viễn không thểhọc được cách bất chấp tất cả để sinh tồn. Từng có lúc nàng cho rằngmình đã làm được, nhưng bây giờ mới hiểu, thì ra vì người mà nàng yêu,vì người thật sự quan tâm đến nàng, thậm chí chỉ vì một câu nói chânthành, một ánh mắt thân thiện, nàng có thể dùng sinh mạng của mình đểđánh đổi.

Tính mạng của nữ nhi Diệm tộc xưa nay vốn chẳng đángtiền, nàng cũng nào phải là ngoại lệ. Nhưng may còn có người rơi lệ vìnàng, nàng còn có gì để không thỏa mãn nữa đây?

Sau khi cho Diệm Nương uống một viên thuốc trị thương mà Tư Đồ Hành để lại, Diệp Nô Nhiđỡ nàng nằm lên giường, nhẹ nhàng đắp chăn cho nàng. Nhìn sắc mặt trắngbệch nhưng vẫn toát ra vẻ điềm tĩnh kia, trong lòng Diệp Nô Nhi tràodâng một nỗi sợ hãi sâu sắc. Diệm Nương không muốn sống nữa rồi, cũngchẳng thể nói rõ tại sao, nhưng nàng biết vậy. Nếu một người không muốnsống tiếp, không một ai có thể cứu được người đó cả.

“DiệmNương.” Diệp nô Nhi khẽ cất tiếng gọi, bàn tay thon thả nhẹ nhàng gạtmấy sợi tóc vương trên mặt nàng ra. Sự đau đớn của Diệm Nương nàng hiểurất rõ ràng, nhưng sao có thể vì thế mà từ bỏ quyền được sống. “KhanhTuần không cần tỷ nữa, Phó Hân Thần không cần ta nữa, nhưng thế thì cũng có sao đâu. Khi chưa gặp bọn họ chúng ta không phải vẫn sống rất tốt đó sao? Bây giờ chỉ là quay lại quãng thời gian đó mà thôi…” Ngoài miệngtuy nói như vậy, nhưng Diệp Nô Nhi biết rằng mọi chuyện không thể quayvề như trước nữa, đến trái tim cũng đã chẳng còn, làm sao mà như trướcđược đây…

Diệp Nô Nhi vội vàng dừng lại, cố ép cho mình đừng suy nghĩ miên man, bởi vì nàng sợ phải nhớ về quãng thời gian sau khi PhóHân Thần rời đi. Sự đau khổ đó còn vượt trên tất cả mọi sự đau khổ trước kia cộng lại, gấp cả ngàn cả vạn lần, nàng không có lòng tin rằng mìnhcòn có thể chịu đựng thêm lần nữa.

“Diệm Nương, Diệm Nương…” Mãi hồi lâu sau, Diệp Nô Nhi mới đè nén được sự đau đớn như sắp bùng lêntrong lồng ngực, thầm thì nói khẽ: “Bên ngoài hoa đã nở rồi, nở khắp nơi nơi, tỷ với ta cùng đi hái nhé? Một mình Nô Nhi… rất cô đơn…” Nàng buồn bã tựa đầu xuống ngay bên cạnh khuôn mặt Diệm Nương, nhìn những đườngnét xinh đẹp của nàng từ khoảng cách thật gần, cảm nhận những hơi thởnhẹ đến mức gần như không thể nghe thấy kia, rồi ngẩn ngơ rơi lệ.

Diệm Nương là người duy nhất mà nàng thích và muốn gần gũi ngoài Phó Hân Thần, nhưng…

“Còn sống thật là tốt, Diệm Nương. Muội thích ngồi bên bờ suối nhìn nhữngđám mây trôi, nhìn bầu trời xanh biếc bị ánh mặt trời nhuộn thành muônvàn màu sắc, nghe tiếng gió thôi qua rừng trúc vi vu…” Âm thanh đó, âmthanh đó giống như tiếng đàn của Phó Hân Thần, vào lúc đêm khuya thườngxuyên khiến nàng có ảo giác rằng hắn dường như vẫn còn ở ngay bên cạnh.

“Diệm Nương, tỷ thích thứ gì? Tỷ nói với muội, đợi sau khi tỷ khỏi rồi muộisẽ cùng tỷ thực hiện.” Diệp Nô Nhi dịu dàng hỏi, như cho rằng Diệm Nương vẫn còn nghe thấy lời của mình. Nàng thật sự rất cô độc, sau khi PhóHân Thần rời đi, nàng chưa từng nói chuyện với ai nhiều như thế. “Nhưng, phải còn sống tỷ mới có thể thực hiện được, đúng không nào?” Hơn nữa…chỉ cần còn sống là còn có cơ hội gặp lại Khanh Tuần, không phải sao?Thế nào tỷ lại có thể bỏ cuộc được?

“Còn sống rất tốt mà…” DiệpNô Nhi lại lẩm bẩm lần nữa, nhưng lần này đôi mắt của nàng đã nhạt nhòatrong ánh lệ, nên chẳng nhìn thấy cặp mắt vốn khép chặt của Diệm Nươngsau khi chớp động mấy cái đã chậm rãi mở ra.

“Ta chưa từng cảmthấy còn sống thì có gì là tốt.” Một tiếng thở dài gần như không thểnghe thấy phát ra từ miệng Diệm Nương lúc này đang ngẩn ngơ nhìn nócnhà. Nàng vốn nên ra đi trong lặng lẽ, để rồi không còn phải chịu bất cứ nỗi phiền não nào, nhưng bên tai lại không ngừng vang lên những tiếngnỉ non, khiến nàng băn khoăn do dự.

Một mình Nô Nhi… rất cô đơn… Chỉ một câu nói đơn giản biết bao, nhưng lại khiến nàng giật mình thảng thốt.

Trên đời này chỉ có một mình Nô Nhi là thật lòng đối xử với nàng, nàng làmsao nhẫn tâm bỏ mặc. Nhưng những lời nói phía sau kia thì quả thực chẳng có chút sức thuyết phục nào.

Sống trên đời hai mươi lăm năm,nàng chưa từng có một ngày vui vẻ, còn sống thì có gì là tốt? Sinh mệnhchẳng qua chỉ là một gánh nặng mà thôi, nàng đã trải qua đủ nhân tình ấm lạnh, có lý đâu không biết.

Còn sống thật sự rất tốt sao? Ngoài Nô Nhi ra, có ai khác mong nàng còn sống?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện