Chương 18: Nói ra chân tướng

Phùng bà mụ đi ra, vừa lúc nghe lời nói này, đi qua chen miệng nói: "Ở trong núi còn bị thiếu củi đốt đến nỗi Tú Anh phải lên núi đốn củi sao? Ngươi tùy tay tiện chân cần mẫn chút, không nhất định phải đi thật xa chặt cây tùng, ngươi ngay tại núi sau nhà chặt ít nhánh cây, phơi khô làm củi cũng như nhau."

Phùng Trường Thuận ngẩng đầu liếc nhìn bà già, nói: "Ta cũng vừa mới nói hắn như vậy. Ngày thường lên núi không sao, mang thai còn lên núi, không phải tìm chết sao!"

Hoàng Lão Thực thành thật trả lời: "Là Tú Anh tự mình muốn đi."

Phùng Trường Thuận liếc nhìn hắn không tiếp lời, ngẫm lại vẫn là nhịn không được, nói: "Nếu ngươi làm hết việc trong nhà, nàng cần phải lên núi vùng vẫy giành sự sống sao?"

Hoàng Lão Thực tuy lão thực, nghe xong lời này cũng không phục, cho rằng cha vợ trách hắn lười, thầm nói: "Ta cả ngày đều làm việc, cũng không nhàn hạ."

Phùng Trường Thuận nghe xong trừng mắt, muốn nói điều gì, lại không nói.

Đỗ Quyên nhìn ông ngoại có chút đồng tình, bởi vì nếu nói chuyện, lại quay trở về đề tài vừa rồi: sống cũng phải để ý lên kế hoạch.

Tuy kiếp trước nàng chưa kịp thành gia, không hiểu việc nhà, nhưng với tính cách của Lý Đôn, hắn sẽ an bài lên kế hoạch. Người cha trước mắt này, hiển nhiên là cái —— ân, như lời của Phùng Thị, tựa như cối xay, đẩy chút nào chuyển chút ấy.

Phùng Trường Thuận không muốn để ý con rể, hướng Phùng bà mụ hỏi: "Ngươi ôm cháu ngoại ra làm cái gì?"

Phùng bà mụ liền nói con gái không xuống sữa.

Phùng Trường Thuận liền thúc giục: "Mau đi đi! vợ Hưng Phát nấu cơm, sớm chút trở về ăn cơm chiều, đừng chậm trễ thức đêm đốt đèn phí dầu."

Phùng bà mụ liền ôm Đỗ Quyên xoay người ra viện, hướng Lâm gia đi.

Nàng không cho Phùng Minh Anh đi theo, nói cô nương chạy khắp nơi, kỳ cục.

Cho bú sữa xong trở về, sắc mặt Phùng bà mụ không tốt. Chỉ là sắc trời tối, mọi người đang thu xếp ăn cơm, không chú ý nàng.

Đỗ thị rán một miếng thịt mỡ nhỏ, xào một thau lớn rau xanh, lại đem chút rau dại vắt khô, bài trừ vị chát, tinh tế thái sợi, lại đánh ba quả trứng gà, trộn chung, màu vàng xanh giao nhau, sắc màu mê người, gói sủi cảo đem chưng.

Phùng Minh Anh hỗ trợ, đem thức ăn bưng lên bàn, cha con bọn họ con rể mẹ vợ ngồi xuống ăn trước, Đỗ thị múc một chén canh gà lớn, lại đem chưng thành một chén, đưa vào trong phòng cho Phùng Thị ăn.

An bài ổn thỏa, dặn dò nàng ăn xong đặt chén chỗ kia, lát nữa nàng vào thu dọn, xong mới đi ra ăn cơm.

Thấy nàng tới, Phùng bà mụ vội hỏi: "Tú Anh ăn chưa?"

Đỗ thị gật đầu nói: "Đang ăn."

Phùng bà mụ liền đứng lên, gắp một đũa đồ ăn, bưng bát vội vàng vào phòng.

Trên bàn cơm chỉ có ba món ăn, không khí rất tốt. Còn lại sủi cảo, mọi người đều chia mấy cái, một gia đình già trẻ đều ăn rất vui vẻ.

Phùng Trường Thuận gọi Đỗ thị: "Vợ Hưng Phát, ngươi bận rộn xong cũng tới ngồi ăn đi. Không có người ngoài,  em rể ngươi đều là một nhà."

Đỗ thị vội đáp ứng một tiếng, ánh mắt quét qua bàn ăn, xem ngồi ở đâu thích hợp, chợt nghe cha chồng lại khen nàng: "Con dâu này nấu cơm tay nghề không nói, cũng không lãng phí, mỗi bát đều có dầu. Không biết còn tưởng rằng ta là nhà đại phú quý, người có tiền nữa. Minh Anh phải học tẩu tử ngươi một ít."

Đỗ thị nghe xong ngượng ngùng, vẻ mặt vui sướng.

Phùng Hưng Phát liếc nàng, nhích qua bên cạnh một chút, chừa ra một chỗ, Đỗ thị bước qua ngồi xuống kề bên nam nhân của mình.

Phùng Minh Anh ngừng đũa cười nói: "Nghe cha nói kìa, nhà giàu sang mới ăn cái này sao?"

Phùng Trường Thuận nghiêm mặt nói: "Lắm miệng! Ngươi cho rằng người ta ăn cái gì?"

Phùng Minh Anh bĩu môi, cúi đầu ăn cơm.

Hoàng Tước Nhi vui vẻ nhất, nàng còn nhỏ, được trưởng bối chiếu ứng, trong bát tất cả đều là sủi cảo. Lúc này nhìn ông ngoại, lấy can đảm nhỏ giọng nói: "Mợ nấu cơm ăn thật ngon."

Mọi người thấy bộ dáng nhỏ nhắn của nàng, đều cười.

Hoàng Lão Thực hâm mộ nhìn chằm chằm bát sủi cảo của con gái, cười nói: "Chén của ngươi đều là sủi cảo, đương nhiên nói ăn ngon."

Hoàng Tước Nhi hiểu ý, vội nói: "Ta cho cha 2 cái."

Nàng ăn rất chậm, phảng phất như muốn kéo dài vui sướng.

Phùng Hưng Phát vội ngăn cản nói: "Cho cái gì mà cho! Tổng cộng có bao nhiêu đâu, ngươi ăn đi." Lại chuyển về hướng em rể, "Xem ngươi thật có tiền đồ, mắt thèm đồ của con gái."

Hoàng Lão Thực cười láo lỉnh nói: "Ta chỉ nói thôi nha!"

Hắn thực thích tình cảnh trước mắt này.

Trước đây đều là vợ đương gia xử lý công việc. Vợ vừa nằm xuống, hắn không có chủ trương, chuyện nhà loạn thành đoàn, cơm cũng không ai làm. Một nhà cha vợ tới, cười cười nói nói, chuyện lớn chuyện nhỏ đều an bài cực thỏa, lại có cơm ngon canh ngọt ăn, trong nhà lại có người tức giận, hắn cũng cảm thấy trong lòng kiên định.

Hỏi tới cha vợ ngày nào về, trong tư tâm hi vọng bọn họ có thể ở thêm vài ngày.

Phùng Trường Thuận nói: "Ngày mai phải đi."

Hoàng Lão Thực vội nói: "Ngày mai đi? Sao vội vàng thế. Cha, nay cũng không phải thập phần bận rộn, không dễ dàng đến một chuyến, ở lại thêm vài ngày nha!"

Phùng Hưng Phát cười nhạo nói: "Không phải thập phần bận rộn? Trong nhà chuyện xếp thành núi đâu! Giống như ngươi sao, sự tình đổ đến trước mặt mới biết đi làm. Chúng ta đều tìm việc làm. Gia đình nông dân, phải chịu khó tìm việc, quanh năm suốt tháng không nhàn."

Hoàng Lão Thực nghe xong ngượng ngùng ngây ngô cười.

Phùng Trường Thuận nhìn con trai, rồi quay sang con rể nói: "Cũng không phải vì trong nhà vội, chỉ là chúng ta nhiều người như vậy, không cần ăn uống sao? Ở vài ngày, có thể đem nhà ngươi ăn sạch. Vợ ngươi còn ở cữ đó."

Hoàng Lão Thực nghĩ cũng đúng, mới không giữ lại.

Ăn xong, Đỗ Thị và Phùng Minh Anh thu thập bát đũa đi phòng bếp rửa, Hoàng Tước Nhi cũng đi theo. Hoàng Lão Thực và nhạc phụ, anh vợ đi bộ trong sân, nhàn thoại tin tức trong núi ngoài núi, chuyện lý thú.

Trong phòng, mẹ con Phùng bà mụ cũng ăn xong.

Phùng bà mụ đem chén đũa thu thập, xếp gọn một chỗ, cũng không đi, ngồi bên giường hướng con gái nói: "Lâm Đại Đầu kia, quá keo kiệt đi. Lời trong lời ngoài ý tứ, Hoa Nhi ăn hai miếng sữa, ăn sụp đổ thân mình vợ hắn, sau này sợ ngay cả con đều sinh không được..."

Đỗ Quyên không ngủ được, nghe xong lời này, nhịn không được buồn cười. Bà ngoại hôm nay bị Lâm Đại Đầu chọc tức.

Phùng Thị nói: "Hắn là người như vậy. Vợ hắn biết chuyện hơn."

Phùng bà mụ thở dài: "Sữa của ngươi cũng không biết lúc nào có thể xuống..."

"Nương!" Phùng Thị bỗng nhiên chen ngang vào lời nàng nói, "Ta sợ là không có sữa."

Phùng bà mụ kinh hoàng hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

Phùng Thị trầm mặc một hồi, giống như quyết định, thấp giọng nói: "Nương! Ngươi đóng cửa lại, ta và ngươi nói chuyện."

Đỗ Quyên cả kinh, lòng có dự cảm.

Quả nhiên, đợi Phùng bà mụ đem chén đũa ra ngoài, đóng cửa phòng trở về, cẩn thận trịnh trọng hỏi Phùng Thị chuyện gì.

Phùng Thị kéo tay nàng, vừa rên rỉ im hơi lặng tiếng, vừa đem chuyện trên núi sinh con trai mất đi nói một lần.

Việc này nàng để  trong lòng, đích thực không chịu nổi. Chi bằng nói cho một người, chia sẻ một chút, bằng không sớm hay muộn nàng sẽ bị tra tấn đến điên.

Phùng bà mụ nghe xong không thể tin, run rẩy hỏi: "Đây là sự thật?"

Phùng Thị nức nở nói: "Là sự thật. Ta... ta lúc ấy tìm khắp núi, biến thành nửa chết nửa sống, trở lại trong lòng lại ôm ấp việc này, bị doạ kinh sợ, lại ngày đêm bất an, sữa... sữa sợ là không có..."

Nghe người già nói, sản phụ bị dọa chấn kinh, dễ dàng đem sữa dọa trở về.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện