Chương 39

“Giết hắn!”

“Thời khắc của định mệnh cuối cùng cũng tới. Là ngày tận thế, cũng là sự khởi đầu mới.”

Tôi giật mình mở mắt, người toát mồ hôi lạnh. Căn phòng tối om, chỉ có ánh sáng mờ mờ của các ngôi sao lọt qua khung cửa sổ, xung quanh tĩnh lặng vô cùng. Hóa ra bây giờ vẫn còn là nửa đêm.

Mục Huyền nằm ngủ bên cạnh tôi. Thân hình cao lớn của anh hơi cuộn tròn, nửa gương mặt anh vùi xuống gối, mái tóc ngắn lòa xòa, đường nét rõ ràng tuấn tú.

Tôi nhẹ nhàng nhấc cánh tay đàn ông đang vắt qua eo tôi, lặng lẽ nhổm dậy, mặc váy ngủ, đi chân đất ra ngoài ban công. Sắc đêm mờ mịt như bị một lớp sương mù dày đặc che phủ. Trên dốc núi không xa, tôi thấy ẩn hiện hình bóng vài người máy đứng nghiêm canh gác.

Chúng tôi ở lại hình tinh Sfutan thêm ba ngày. Mục Huyền giống như con mãnh thú vĩnh viễn không biết no đủ. Anh ôm tôi bất kể ngày đêm, không cho phép tôi cự tuyệt. Còn tôi cũng đã nếm thử mùi vị, bất giác bị anh kéo xuống vực sâu dục vọng lúc nào không hay. Chúng tôi cùng nhau tận hưởng cảm giác ngọt ngào, kích thích, thỏa mãn và triệt để phóng túng.

Tình cảm của tôi đối với Mục Huyền, phảng phất dâng trào như thân thể. Lúc không làm tình, chúng tôi quấn quýt bên nhau giống những cặp tình nhân bình thường. Anh bận làm việc, tôi ngồi tựa vào lòng anh, thỉnh thoảng ngước mặt hôn anh, nhiều lúc hôn cuồng nhiệt đến mức cơ thể chúng tôi bốc cháy. Khi tôi đọc sách, anh lặng lẽ ngồi bên cạnh tôi, giơ tay nghịch tóc tôi, hoặc liếm các ngón tay của tôi. Có lúc tôi buông sách, phát hiện anh đã chơi hơn một tiếng đồng hồ.

Mạc Phổ và Mạc Lâm tự động tàng hình. Kể cả giữa ban ngày, Mục Huyền bế tôi đi vào phòng ngay trước mặt bọn họ, bọn họ cũng không hề có phản ứng.

Nửa tháng sau khi trở về ‘Vùng đất hoang vu’, công việc của Mục Huyền ngày càng chồng chất, anh không thể ở bên tôi cả ngày, nhiều khi tôi một mình ở trong phòng. Hạnh phúc đến quá nhanh, quá mãnh liệt, khiến tôi có cảm giác không chân thực, trong lòng xuất hiện một nỗi sợ hãi mơ hồ. Như lúc này, đứng ở ban công ngắm nhìn ‘Vùng đất hoang vu’, tôi thấy cả người tôi lắc lư như sắp rơi xuống.

Giấc mơ vừa rồi khiến tôi hơi bất an. Từ lúc cứu Mục Huyền, tôi không còn nghe thấy thanh âm xa lạ đó. Mấy ngày nay, không hiểu tại sao tôi bỗng mơ thấy nó. Mạc Lâm kiểm tra toàn diện cơ thể tôi, anh ta nói không có gì bất thường, chỉ là tiềm thức quấy phá. Tôi chợt nhớ tới câu ‘ngày tận thế cũng là sự khởi đầu mới’, hình như là lời thoại trong bộ phim điện ảnh nào đó. Mỗi lần mơ thấy giọng nói này, tôi lại có cảm giác buồn bực.

“Em không ngủ được à?” Giọng nói trầm ấm quen thuộc vang lên sau lưng tôi.

Mục Huyền bị bóng tối bao trùm, nhưng gương mặt anh hiện ra rất rõ ràng.

“Vâng.” Trong đêm tối tĩnh mịch như lúc này, tôi đột nhiên muốn dựa dẫm vào anh. Tôi lập tức ôm thắt lưng anh, vùi đầu vào bờ ngực rộng lớn của anh: “Mục Huyền...”

Tôi chưa kịp nói hết câu, anh đã bế tôi đi vào phòng: “Ngủ không được thì làm.”

Tôi vừa tức vừa buồn cười: “Khoan đã, em có chuyện muốn hỏi anh.”

Mục Huyền đặt tôi xuống giường, thò tay vào trong áo ngủ của tôi, thần sắc rất tập trung: “Em hỏi đi.”

“Anh... sao anh có thể gặp em vào năm em mười lăm tuổi?”

Mục Huyền dừng động tác, ngẩng đầu nhìn tôi, ánh mắt bình thản: “Lúc đó tôi đang đi nghỉ ở Trái Đất.”

Tôi lập tức tỏ ra hiếu kỳ: “Tại sao anh lại nghỉ ở ngọn núi sau nhà em?”

Bàn tay và miệng của Mục Huyền tiếp tục thám hiểm trên người tôi, anh hàm hồ trả lời: “Môi trường hạt cơ bản ở nơi đó rất tốt, có ích cho việc nâng cao ‘sức mạnh tinh thần’ của tôi.”

Thì ra là vậy, đúng là trùng hợp ngẫu nhiên. Tuy không biết ‘môi trường hạt cơ bản’ anh nói là gì, nhưng quê nhà tôi quả thực là vùng đất địa linh nhân kiệt, trong lịch sử có nhiều đại văn hào ẩn cư ở đó. Có lẽ ‘môi trường hạt cơ bản’ của người ngoài hành tinh chính là ‘phong thủy’ của người Trái Đất?

Tuy nhiên, đây không phải là điều tôi quan tâm. Tôi chỉ muốn biết...

“Tại sao mỗi năm anh đều chụp trộm ảnh em?” Vừa thốt ra câu này, tôi lập tức cảm thấy vật cương cứng của anh xâm nhập vào thân thể của tôi. Tôi vội vàng giờ tay đẩy anh: “Khoan đã, anh hãy nói rõ trước đi.”

Bất chấp hành động kháng cự của tôi, Mục Huyền nhấn sâu vào bên trong. Tôi ‘ưm’ một tiếng, anh bắt đầu luật động, ánh mắt sâu hun hút nhìn tôi chăm chú.

“Bởi vì tôi muốn xem.”

Tôi bị anh đâm mạnh đến mức toàn thân mềm nhũn, tim đập thình thịch. Câu trả lời có nghĩa là gì? Vì muốn xem nên chụp trộm?

Tôi tiếp tục truy vấn: “Tại sao... anh muốn xem?”

Động tác của Mục Huyền càng nhanh hơn, mỗi cú nhấn người của anh như chạm vào nơi sâu nhất. Tuy gương mặt anh vẫn bình thản, nhưng tôi có thể cảm nhận thấy, dường như anh đặc biệt hưng phấn. Tại sao?

Lẽ nào... là do nghĩ đến chuyện năm đó? Năm đó có gì đáng để anh hưng phấn như vậy?

“Lần đầu tiên tôi gặp em, em không mặc quần áo, đang bơi lội dưới dòng suối.” Mục Huyền cúi đầu ngậm mút đỉnh nhọn trên ngực tôi: “Em rất trắng, rất mềm mại, gợi cảm và đáng yêu.”

Tim tôi run lên. Hình như tôi từng tắm khỏa thân dưới con suối trên núi vào đêm thanh vắng không người. Có điều...

“Gợi cảm? Lúc đó em mới có mười lăm tuổi?”

“Ừ.” Mục Huyền đột nhiên lật người tôi, anh túm hai đỉnh đồi của tôi từ đằng sau: “Chỗ này... giống trái đào nhỏ.”

Tôi: “...”

***

Mục Huyền ôm tôi nằm yên trên giường đã hai tiếng đồng hồ sau đó. Những lúc như thế này, anh có tinh thần sảng khoái hiếm thấy, gương mặt anh trở nên ôn hòa, khác hẳn người đàn ông giống như dã thú vài phút trước đó.

Mấy ngày nay, Mục Huyền còn tăng thêm một trình tự cố định. Sau khi tắm xong, anh liếm người tôi từ đầu đến chân. Lúc toàn thân tôi dính đầy nước bọt và mùi vị của anh, anh để lộ ánh mắt vui vẻ say mê, sau đó cúi xuống hít hít ngửi ngửi, cảm thấy chỗ nào chưa có mùi mấy, anh sẽ bổ sung vài miếng.

Ban đầu tôi phản đối kịch liệt, nhưng cuối cùng... cũng đành khuất phục.

Lúc này, Mục Huyền đang ngửi thân thể tôi, còn tôi nghịch tóc của anh.

“Em mỉm cười với tôi.” Mục Huyền đột nhiên mở miệng.

Tôi ngớ ra, giơ tay nâng mặt anh: “Anh nói năm em mười lăm tuổi?”

Anh bình thản trả lời: “Lúc đó tôi ở trong bụi cỏ, thấy em cười với tôi.”

Tôi ngẩn người.

Bắt gặp ánh mắt ngỡ ngàng của tôi, Mục Huyền liếc tôi một cái: “Em không nhớ à? Lúc đó tôi ở trạng thái hóa thú.”

Không phải tôi không nhớ, mà chắc chắn không có chuyện này. Có lẽ lúc đó tôi cười thật, nhưng tôi có thể thề là không phải cười với anh. Anh ở trong ‘bụi cỏ’ với hình dạng ‘thú’, làm gì có chuyện tôi nở nụ cười với con lợn rừng?

Có điều nghe anh nói, tôi cũng đại khái hiểu ra vấn đề, nhất định là do anh giàu trí tưởng bở.

Đúng lúc này, Mục Huyền đột nhiên đứng dậy đi đến chỗ máy vi tính ở trên bàn. Anh mở thư mục ‘Hoa Dao’. Tôi không nhịn được, hỏi anh: “Thảo nào có người nói, nhìn thấy một con lợn rừng màu đen ở trên núi, là anh phải không?”

Mục Huyền dừng động tác, quay đầu về phía tôi: “Ai nói?”

“..... Người qua đường.”

Mục Huyền nhìn tôi chăm chú, ánh mắt anh đột nhiên trở nên thâm trầm, như đốt lên một đốm lửa. Sau đó, anh quay lưng về phía tôi và cất giọng dịu dàng: “Sau này, em sẽ càng hiểu rõ về hình dạng thú của tôi.”

Lời nói ám chỉ điều gì đó... Mặt tôi nóng ran, trong lòng nổi lên nỗi bất an.

***

Mục Huyền giở ảnh trong thư mục. Anh đột ngột quay người, sải bước dài đi đến trước mặt tôi, dò xét tôi từ trên cao.

Tôi hơi khẩn trương, ngẩng đầu nhìn anh.

“Một số ảnh bị em xóa rồi phải không? Tất cả hai trăm năm mươi bảy tấm.” Mục Huyền cau mày, ánh mắt sắc bén bức người.

Tôi ngượng ngùng mặc nhận. Ánh mắt anh trở nên u tối vô cùng. Tôi tưởng anh tức giận, nhưng anh chỉ nói lạnh nhạt: “Không được xóa nữa.”

Chứng kiến thần sắc bình tĩnh của anh, tôi chợt tỉnh ngộ: “Anh còn bản copy?”

“Ừ, tôi để trong két bảo hiểm ở ngân hàng Đế đô.”

Tôi lặng thinh vài giây, khóc không được mà cười cũng chẳng xong: “Anh để thứ này trong két bảo hiểm của ngân hàng...”

***

Một tháng trôi qua.

‘Vùng đất hoang vu’ ngày càng ấm áp dễ chịu, binh đoàn đánh thuê không xuất đầu lộ diện, căn cứ địa Hải Luân Nhĩ sóng yên biển lặng. Nguồn tiền mặt do tôi chịu trách nhiệm đầu tư thu lợi 4% trong thời gian ngắn. Sức khỏe của bà ngoại ở Trái Đất xa xôi cũng có chuyển biến tốt. Tôi không còn gặp ác mộng. Tôi và Mục Huyền ngày càng hòa hợp vui vẻ về mặt tình yêu cũng như tình dục...

Tất cả đều thuận tâm như ý, tôi đã hoàn toàn chìm đắm trong cuộc sống này, trầm luân trong biển tình với Mục Huyền.

Điều duy nhất khiến Mục Huyền không hài lòng, chính là dù anh triệt để ‘gieo hạt’ nhưng bụng tôi cũng không có phản ứng. Mạc Lâm cho biết, sức khỏe của hai chúng tôi hoàn toàn bình thường, chỉ là vấn đề xác suất nên mới chưa thụ thai. Tôi chẳng hề bận tâm, dù sao tôi cũng chưa chuẩn bị tinh thần làm mẹ.

Nhưng Mục Huyền rõ ràng để ý. Một lần, anh cầm về ‘máy thăm dò’ chỉ bé bằng đầu ngón tay, dính trên chóp bộ phận đàn ông của anh. Anh thản nhiên cho biết, muốn kiểm tra ‘tình hình thực tế’ ở bên trong. Tôi sống chết không chịu, kết quả anh dùng ‘sức mạnh tinh thần’ khiến toàn thân tôi không thể động đậy.

Sau khi kết thúc, tôi cáu giận nửa ngày chẳng thèm để ý đến anh. Thấy tâm trạng của tôi không tốt, Mạc Lâm lập tức chạy đến an ủi. Tôi kể qua loa hành vi của Mục Huyền. Kết quả, Mạc Lâm cười ha hả, anh ta giải thích ‘chắc ngài chỉ huy nghi ngờ năng lực sex của ngài ấy, tiểu thư hãy chiều theo ý của ngài ấy đi’.

Chúng tôi làm lành ngay trong buổi tối hôm đó. Mục Huyền hứa sẽ không bao giờ dùng máy ‘thăm dò’ nữa. Nhưng vài ngày sau, tôi nghe anh dặn dò Mạc Phổ, đem ‘tài liệu cá nhân tuyệt mật’ cất vào két bảo hiểm ở ngân hàng Đế đô.

***

Thời gian trôi qua rất nhanh, còn năm ngày nữa là đến đám cưới của chúng tôi. Những ngày này xảy ra hai sự kiện không lớn không nhỏ.

Thứ nhất là Mạc Lâm và Mạc Phổ rất ủ rũ.

Theo quy tắc, chúng tôi phải trở về Đế đô tổ chức đám cưới, hai anh em người máy xứng đáng với vai trò hộ vệ. Nhưng gần đây, hằng tinh của Đế đô xuất hiện vết đen, từ trường chập chờn, có nhiều khả năng ảnh hưởng đến tính năng của người máy. Vì vậy, Mục Huyền ra lệnh A Đạo Phổ hộ tống chúng tôi về Đế đô. Không thể tận mắt chứng kiến hôn lễ của chúng tôi. Mạc Phổ trầm mặc, Mạc Lâm buồn bực ra mặt.

Thứ hai, ‘bộ quản lý sinh nở gien’ của Đế đô cử ‘người máy nghi thức’ đến chỗ chúng tôi, tiến hành ‘phụ đạo tiền hôn nhân’ cho tôi và Mục Huyền. Tôi hơi bất ngờ, nhưng nghĩ tới chuyện hành tinh Stan dù rất cởi mở, nhưng hoàng thất chắc chắn cũng có một số quy tắc nhất định, thế là tôi thoải mái chấp nhận.

Người máy lễ nghi tên Bạch Ấn Hạ, là một người máy màu đen đầu tròn xoe, mắt to miệng nhỏ. Bởi vì Bạch Ấn Hạ mặc bộ váy trắng, nên tôi biết giới tính của người máy này định vị là phụ nữ.

Địa điểm phụ đạo là thư phòng tầng hai. Bây giờ là đầu giờ chiều, ánh nắng ấm áp chan hòa. Tôi mặc váy dài ngồi trên tấm thảm mềm mại, Ấn Hạ đứng trước hình ảnh ba chiều nở nụ cười cung kính.

Nhưng câu đầu tiên của cô ta khiến tôi sững sờ.

“Tiểu thư, cô đã giao phối với điện hạ trong trạng thái hóa thú chưa?”

Tôi ngẩn người, lắc đầu. Lẽ nào, nội dung bài giảng hôm này là...

Bạch Ấn Hạ quả nhiên mỉm cười gật đầu: “Tiểu thư gặp trở ngại về kỹ thuật, hay trở ngại tâm lý? Hôm nay tôi sẽ giảng giải một số kỹ thuật cơ bản trong quá trình giao phối giữa hai chủng tộc khác nhau. Tiểu thư đừng lo, bất kể tồn tại vấn đề gì đều có thể giải quyết.”

Cô ta mở một hình ảnh. Tôi chỉ liếc qua rồi lập tức quay đầu đi chỗ khác, nhưng thanh âm mờ ám vẫn lọt vào tai tôi.

“Tiểu thư, cô... ngượng ngùng sao?” Ấn Hạ hỏi.

Tôi trầm mặc vài giây rồi di chuyển ánh mắt trở lại màn hình một cách khó khăn.

Ấn Hạ mỉm cười: “Tiểu thư, có lẽ cô không biết, kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, đối với một người bán thú, giao hoan ở trạng thái hóa thú mang lại cảm giác mãnh liệt gấp ba lần trạng thái con người. Hay nói một cách khác, tiểu thư có thể mang đến khoái cảm gấp ba lần cho điện hạ.”

Trạng thái hóa thú mãnh liệt gấp ba lần trạng thái con người?

Nhớ đến câu ‘em sẽ càng hiểu rõ hình dạng thú của tôi’ mà Mục Huyền từng nói với tôi, mặt tôi đỏ bừng, tôi bặm môi không lên tiếng.

Ấn Hạ nói tiếp: “Tất nhiên, tiểu thư cũng sẽ nhận được khoái lạc chưa từng có. Chỉ cần tiểu thư học một số kỹ xảo nho nhỏ, là có thể xóa bỏ chướng ngại. Tiểu thư, cô là vợ của người bán thú, đây là vấn đề không thể né tránh.”

Thật ra, tôi biết trước sau gì cũng phải đối mặt với sự thật này. Mục Huyền bốn năm trước cũng suýt nữa ‘ăn’ tôi ở hình dạng thú. Nhưng tôi vẫn khó chấp nhận.

Theo dõi những hình ảnh hỗn loạn trong không gian, tôi chỉ thấy đầu óc choáng váng. Đồng thời, giọng nói thanh thanh của Ấn Hạ vang lên: “Nước bọt của người bán thú vô cùng quan trọng... Áp dụng tư thế này là tốt nhất. Tiểu thư có thể bảo điện hạ sử dụng ‘sức mạnh tinh thần’...”

Một tiếng đồng hồ sau, khóa học cuối cùng cũng kết thúc. Ấn Hạ hoàn thành nhiệm vụ, lập tức quay về Đế đô. Tôi tiễn cô ta ra tận máy bay, cô ta tỏ ra cảm động: “Tiểu thư là một vị vương phi hòa đồng nhất mà tôi từng gặp, cầu mong Chân thần bảo vệ tiểu thư và Nặc Nhĩ điện hạ. Ngoài ra, tiểu thư cũng không cần lo lắng chuyện giao phối với thú. Sáng hôm nay, điện hạ cũng tham gia khóa học tương tự. Điện hạ học rất nghiêm túc, hai người sẽ thuận lợi thôi.”

Tôi ngây người nhìn Ấn Hạ lên máy bay. Trong đầu lặp đi lặp lại câu nói vừa rồi của cô ta:

Điện hạ cũng tham gia khóa học tương tự...

Điện hạ rất nghiêm túc...

***

Khi màn đêm buông xuống, tôi ngồi ở ban công, mười đầu ngón tay siết chặt vào nhau đến mức sắp chảy nước. Hình ảnh kinh hồn mà Ấn Hạ cho tôi xem tự động tua đi tua lại trong đầu óc tôi.

“Ding.” Cửa phòng vang lên một tiếng động nhẹ, sống lưng tôi lạnh toát. Tôi quay đầu, thấy Mục Huyền đang đứng ở cửa. Ánh đèn hơi tối, tôi không nhìn rõ gương mặt anh. Có lẽ do ảnh hưởng tâm lý, anh có vẻ âm trầm u ám hơn ngày thường.

“Tôi đi tắm trước.” Mục Huyền mở miệng rồi quay người đi vào nhà tắm.

Nghe tiếng nước chảy, tinh thần của tôi càng bất an. Một lúc sau, nhà tắm không có động tĩnh gì, tôi nín thở nhìn chằm chằm về phía cửa nhà tắm.

Cánh cửa mở ra. Đập vào mắt tôi không phải là đôi chân trắng trẻo và thân hình tráng kiện quen thuộc.

Mà là một con thú màu đen cao bằng nửa Mục Huyền, người vẫn còn dính nước từ trong đi ra ngoài.

Tôi chết lặng ở trên giường.

Lông trên người con thú mềm mại như dải lụa màu đen, thân hình to lớn, bốn chân chắc nịch. Móng vuốt trên sáu ngón chân của nó sắc nhọn kiên cố. Đầu nó tròn xoe, hai tai nhọn, bắp thịt mạnh mẽ, đôi mắt màu vàng vừa to vừa sáng.

Trông nó giống một chú chó cực kỳ uy phong. Nhưng nhìn nó hung mãnh hơn bất cứ giống chó nào.

Mục Huyền không nói một lời, chậm rãi tiến lại gần tôi. Trong đôi mắt đã đổi màu của anh, là một ngọn lửa mà tôi quen thuộc.

Tôi lắp bắp: “Mục Huyền... Chúng ta... A...”

Mục Huyền nhẹ nhàng phóng lên giường, thân hình to lớn nằm đè lên người tôi. Anh cúi đầu liếm mặt tôi, lớp lông mềm mại của anh lướt qua da tôi buồn buồn. Hơi thở nóng hổi phả vào mặt tôi, khiến tôi choáng váng.

Tôi nhanh chóng liếc xuống phía dưới. Trời ạ, không thể nào! Kỹ xảo giỏi đến mấy cũng không thể chơi với thứ đó.

“Lên đi!” Thanh âm của anh trầm trầm hơn bình thường.

“Hả?” Anh còn bắt tôi ở trên. Tôi lại quan sát vật to gấp mấy lần bình thường, kiên định lắc đầu.

Mục Huyền thuận theo ánh mắt của tôi nhìn xuống dưới, rồi quay về mặt tôi, anh đột nhiên nhếch miệng cười, đôi mắt màu vàng lấp lánh, làm gương mặt vốn dữ tợn trở nên ôn hòa. Sau đó anh cúi đầu, cắn cổ áo ngủ của tôi, tung người tôi lên cao. Tôi chỉ cảm thấy một lực cực lớn dội vào người, thân thể bay lên không trung.

“Anh định làm gì...”

Chưa kịp nói hết câu, tôi đã rơi xuống đất.

Chính xác hơn, tôi không phải rơi xuống đất mà rơi xuống thân Mục Huyền, ngồi trên người anh.

“Chúng ta đi dạo.” Mục Huyền bỗng mở miệng, đi chậm rãi từng bước ra cửa.

Tôi thẫn thờ, đầu óc thầm nghĩ, anh không chỉ muốn làm trong hình dạng thú, mà còn định dã chiến?

Nhìn thấy chúng tôi, Mạc Lâm và Mạc Phổ ở phòng khách há hốc mồm ngạc nhiên. Mục Huyền chẳng thèm liếc họ, đưa tôi đi khỏi nhà.

Bên ngoài cảnh sắc ôn hòa, sao sáng đầy trời, ngọn gió nhẹ thổi qua, tôi ngồi trên sống lưng mềm mại của Mục Huyền, cảm giác rất ấm áp và bình ổn. Trong lòng tôi cũng bình tĩnh một chút.

Mục Huyền cõng tôi đi lên sườn núi. Sau đó anh nằm xuống, đỡ tôi vào lòng vừa ấm áp vừa mềm mại của anh, rồi chạm nhẹ cái đầu lông vào đầu tôi mà không lên tiếng.

Toàn thân tôi được anh ôm dễ chịu vô cùng, tôi không nhịn nổi, mở miệng hỏi: “Tại sao phải đi dạo?”

Mục Huyền trầm mặc trong giây lát, bình thản trả lời: “Ấn Hạ nói em sợ bộ dạng thú của tôi.”

Tôi hơi ngạc nhiên: “Vậy thì sao?”

Mục Huyền nhìn tôi chăm chú: “Tôi sẽ thường xuất hiện trước mặt em với hình dạng thú, cho đến khi em quen thuộc mới thôi.”

Thì ra là vậy. Không phải anh muốn làm chuyện đó. Sau buổi học ngày hôm nay, anh bận tâm đến điều này nhất?

Tôi giơ tay ôm cổ Mục Huyền, áp má vào trán đầy lông của anh. Ánh mắt anh vụt qua ý cười, anh lật người đè tôi xuống dưới, thè đầu lưỡi liếm mặt tôi. Tôi buồn không chịu nổi, ngoái đầu né tránh.

Mục Huyền ôm tôi vào lòng rồi đột nhiên lăn xuống dốc núi. Tôi vừa la hét vừa cười sằng sặc. Nhờ lớp lông dày của anh làm đệm, tôi không hề cảm thấy đau.

Cuối cùng, chúng tôi dừng lại ở mặt cỏ. Mục Huyền nằm sấp trên người tôi, lặng lẽ ngắm nhìn tôi. Thanh âm khàn khàn đột nhiên vang lên bên tai tôi: “Hoa Dao, đợi đến khi em bằng lòng, chúng ta sẽ mang lại niềm vui sướng gấp nhiều lần cho nhau.”

Ký ức cuối cùng của tôi về buổi tối hôm đó là tôi nằm ngủ trên lớp lông mềm mại của anh.

Khi tôi tỉnh lại, trời đã sáng hẳn. Tôi phát hiện tôi đang nằm trên giường. Theo thói quen, tôi nhấc cánh tay Mục Huyền vắt qua người tôi... nhưng tôi chỉ sờ thấy móng vuốt đầy lông.

Lúc này tôi mới nhận ra, tôi như nằm trong chiếc sofa đàn hồi mềm mại, Mục Huyền đang gác đầu trên lưng tôi ngủ say sưa.

Thảo nào tối qua tôi ngủ đặc biệt ngon giấc, đó là do Mục Huyền không gác chân tay cứng như đá lên người tôi, mà tôi lại nằm trên bắp thịt mềm mại của anh.

Tôi không thể kiềm chế, vuốt ve bộ lông của anh, trong lòng ngọt ngào vô cùng.

Hôm này là ngày trở về Đế đô, cũng là ngày cưới của chúng tôi.

***

Câu chuyện nhỏ số 2

Câu chuyện về Dao và Huyền

Người máy Ấn Hạ giao cho Hoa Dao một tập tài liệu, gồm năm mươi hai câu hỏi cần thiết dành cho cặp vợ chồng, giúp hai bên tăng thêm hiểu biết lẫn nhau.

Hoa Dao mở ra đọc, phát hiện phần lớn nội dung trong tài liệu này cô đều không hề hay biết, âm thầm đổ mồ hôi hột.

Tên: Mục Huyền (Nặc Nhĩ)

Tuổi: Tính theo lịch Stan 22 tuổi, tính theo lịch Trái Đất 25 tuổi (Hoa Dao 22 tuổi).

Chiều cao: 1m85 (chiều cao tiêu chuẩn ở Trái Đất)

Cân nặng: 75kg (cân nặng tiêu chuẩn ở Trái Đất)

Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp khoa chỉ huy đại học quân sự số ba.

...

Sở thích cá nhân: Làm tình với Hoa Dao, chỉ huy chiến đấu.

Màu thích nhất: Trắng, đen, thân thể ửng hồng của Hoa Dao.

Điều buồn bực nhất: Chu kỳ sinh lý của Hoa Dao.

...

Đồ ăn thích nhất: Hoa Dao (Ấn Hạ ghi chú ở bên cạnh: Điện hạ, xin đừng trả lời trừu tượng. Vấn đề này là muốn tìm hiểu khẩu vị của ngài, không phải ngài thật sự muốn đánh chén vị hôn thê của ngài đấy chứ?)

Lần thứ hai điền:

Đồ ăn thích nhất: Nước bọt, nước mắt, mồ hôi... của Hoa Dao.

...

Suy nghĩ về hôn nhân: Chung thủy, sở hữu, bảo vệ, mãn nguyện.

Câu muốn nói với đối phương nhất: Khỏi cần nói ra, cô ấy tự hiểu.

...

Hoa Dao nắm tập tài liệu, thầm nghĩ: Không biết anh ấy muốn nói với mình điều gì nhất? Chắc chắn là: ‘Chúng ta làm đi!’ Đúng là chẳng thú vị chút nào.

Chương 40

Tôi đứng trước gương, thẫn thờ nhìn cô gái trong gương.

Hôm nay, tôi diện bộ váy dài màu trắng, eo thắt đai màu xanh lục, gấu váy thêu những chiếc lá xanh lục, khiến tôi trông rất trong sáng và tươi mát. Mái tóc dài của tôi xõa xuống ngang vai, trên đầu đội vương miệng có miếng ngọc màu xanh lục, làm tôn thêm nước da của tôi. Mạc Lâm trang điểm nhẹ nhàng cho tôi. Anh ta chọn màu môi hồng đào, kẻ mắt nhàn nhạt, giúp tôi tăng thêm vẻ đẹp lay động lòng người.

Mạc Lâm từ sau lưng tôi thò đầu ngó ngó nghiêng nghiêng. Cuối cùng anh ta không nhịn được, cảm thán: “Tiểu thư cẩn thận ngài chỉ huy tối nay...” Anh ta hạ thấp giọng: “Bộc phát thú tính thì chết.”

“Anh biến đi!” Tôi trừng mắt với anh ta, trong lòng hơi hơi bất an.

Đúng lúc này, thanh âm của Mạc Phổ từ ngoài cửa vọng vào: “Đã xong chưa? Máy bay đến rồi kìa!”

“Tiểu thư chuẩn bị xong chưa ạ?” Mạc Lâm cầm tay nắm cửa.

Tôi đỏ mặt, gật đầu.

Cửa vừa mở ra, Mạc Phổ ngây người khi thấy tôi. Sau đó anh ta ngoác miệng cười, quay đầu ra đằng sau. Tôi dõi theo ánh mắt Mạc Phổ, thấy Mục Huyền đang đứng ở lối đi, nhìn tôi chăm chú.

Anh vẫn mặc bộ quân phục màu xám, đi giày bốt đen, đeo đôi găng tay trắng quen thuộc. Có lẽ anh đứng dưới ánh mặt trời, cũng có thể vì tâm trạng của tôi hoàn toàn khác, nên tôi thấy anh càng trắng trẻo đẹp trai, nổi bật hơn ngày thường.

Nhìn thấy tôi, Mục Huyền hơi ngẩn ngơ. Ánh mắt anh có vẻ thâm trầm khó đoán, lại có vẻ sắc bén đồng thời cũng rất nóng bỏng. Trong lòng tôi ngọt ngào khôn xiết, trái tim phảng phất đập nhanh hơn, tôi thẹn thùng cúi thấp đầu.

“Ngài chỉ huy, có thể đi được rồi.” Mạc Lâm cất giọng cung kính.

Tôi chờ đợi Mục Huyền đi đến cầm tay tôi.

Nhưng anh vẫn bất động, nhìn tôi bằng ánh mắt nóng bỏng.

“Ngài chỉ huy.” Mạc Phổ tăng âm lượng giọng nói.

Đến lúc này, Mục Huyền mới lạnh nhạt liếc Mạc Phổ: “Chuyện gì?”

Tôi và Mạc Phổ đều ngớ ra, đồng thời phì cười. Mục Huyền ngắm tôi đến mức thất thần? Người nhạy bén như anh cũng có lúc phân tâm?

Trong lòng tôi tràn ngập cảm giác ngọt ngào. Anh lại nhìn tôi, ánh mắt sâu thẳm đến mức muốn nhấn chìm tôi vào trong đó.

“Cô dâu của tôi, hôm nay em xinh đẹp không gì sánh bằng.” Mục Huyền cất giọng trầm trầm.

Nghe từ ‘cô dâu’ thốt ra từ miệng anh, tim tôi đập nhanh một nhịp. Mục Huyền sải bước đi đến trước mặt tôi. Anh cầm tay tôi đưa lên môi, đặt một nụ hôn nhẹ nhàng.

Bên ngoài thời tiết rất đẹp. Ánh nắng chiếu xuống mặt biển ở phía xa xa tạo thành một màu vàng óng, nham thạch trên sườn núi lấp lánh dưới ánh mặt trời. Mười chiếc máy bay chiến đấu mới toanh đang đỗ trên bãi cỏ. Mỗi chiếc máy bay có hai phi công đứng bên cạnh. A Đạo Phổ là đội trưởng, phụ trách nhiệm vụ hộ tống chúng tôi về Đế đô. Anh ta mặc bộ đồ du hành vũ trụ màu trắng may riêng cho đám cưới của chúng tôi. Trông anh ta vừa trang trọng vừa tuấn lãng.

Trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của các phi công, A Đạo Phổ cúi người cung kính: “Hai vị điện hạ, được hộ tống hai vị về Đế đô thành hôn là vinh dự của tiểu đội bay số ba chúng tôi.”

Bọn họ đã bắt đầu gọi tôi là điện hạ...

Mục Huyền gật đầu với anh ta: “Mọi người vất vả rồi.”

Tôi cũng cười nói: “Cám ơn anh, A Đạo Phổ. Tát Mậu có khỏe không?”

Nghe tôi nói vậy, Mục Huyền lập tức ngoảnh đầu nhìn tôi.

Tôi mất một hai giây mới tỉnh ngộ. Anh lưu tâm khi nghe tôi nhắc đến cái tên xa lạ. Tôi mỉm cười giải thích: “Tát Mậu là cô y tá bạn gái của A Đạo Phổ. Cô ấy rất xinh đẹp và hòa nhã.” Mục Huyền lạnh nhạt dời ánh mắt đi chỗ khác.

A Đạo Phổ cười tủm tỉm: “Tát Mậu đúng là một cô gái tốt.” Anh ta quay sang Mục Huyền: “Điện hạ, có thể lên máy bay rồi.”

Mục Huyền gật đầu, cầm tay tôi đi về phía trước. Tôi không nhịn được, liếc A Đạo Phổ một cái.

Câu nói vừa rồi của A Đạo Phổ rất bình thường, nhưng nghe đến từ ‘cô gái tốt’, tôi đột nhiên nhớ tới thân hình đầy đặn của Tát Mậu và cảnh tượng ái ân giữa anh ta và Tát Mậu. Tôi hơi xấu hổ, tại sao bỗng dưng nghĩ đến điều này? Ý của người ta không phải chỉ xác thịt, tư tưởng của tôi đúng là không thuần khiết một chút nào.

“Ngài chỉ huy, tiểu thư, mau quay về đây nhé.” Mạc Lâm đứng trên bãi cỏ ra sức vẫy tay, Mạc Phổ đứng đằng sau anh ta, ngẩng đầu nhìn chúng tôi. Tôi giơ tay ra hiệu bọn họ yên tâm, trong lòng vừa xúc động vừa lưu luyến.

Các vì sao nhấp nháy trong vũ trụ tĩnh mịch, như dòng sông lấp lánh. Ban đầu, chúng tôi bay với tốc độ không nhanh nên càng giống con thuyền chầm chậm trôi trên sông Ngân. Trong hệ thống thông tin không một ai lên tiếng, chỉ có bản nhạc cưới du dương.

Tuy nhiên, tôi không hề cảm thấy nhẹ nhõm, nghĩ đến chuyện mấy tiếng đồng hồ sau, chúng tôi sẽ đáp xuống quảng trường Hòa Bình ở Đế đô, tôi và Mục Huyền sẽ hoàn thành nghi thức kết hôn dưới ánh mắt của hàng vạn dân chúng, tôi cảm thấy hơi căng thẳng.

“Hoa Dao.” Mục Huyền đột nhiên tháo mặt nạ bảo hộ của hai chúng tôi, nói nhỏ bên tai tôi: “Tôi có cái này cho em.”

Tôi tưởng anh tặng tôi quà kết hôn, trong lòng rất hí hửng. Sau đó lại than thầm, Mạc Lâm chẳng nhắc tôi chuẩn bị quà cho Mục Huyền gì cả. Tôi nhìn anh bằng ánh mắt áy náy, nhưng anh dường như không phát giác ra phản ứng bất thường của tôi. Anh giơ tay lấy một tấm vải màu trắng trong chiếc thùng ở bên cạnh.

Tôi nhận lấy, nhìn kỹ mới phát hiện là một tấm voan màu trắng nửa trong suốt rất lớn và mềm mại, xung quanh gắn kim cương lấp lánh.

“Cám ơn anh, em rất thích tấm khăn choàng này.” Tôi hơi cảm động, dù từ trước đến nay không bao giờ dùng khăn choàng.

“Đây không phải là khăn choàng, mà là khăn trùm mặt.” Anh cất giọng dịu dàng.

Tôi ngớ người.

“Hôm nay trên quảng trường Hòa Bình ít nhất có mười vạn người tham gia hôn lễ của chúng ta.” Mục Huyền nói từ tốn: “Em hãy trùm cái này lên đầu.”

Tôi lập tức hiểu ra vấn đề.

Trong mười vạn người có ít nhất năm vạn đàn ông nhìn thấy tôi. Đây chắc chắn là một chuyện Mục Huyền không mong muốn, nhưng hôn lễ là quy định của hoàng gia. Vì vậy anh mới nghĩ ra chiêu cũ... là dùng khăn che mặt?

Trong lòng tôi hơi ngọt ngào, cũng thấy buồn cười. Tuy nhiên, chiếc khăn che mặt khá hợp ý tôi, bởi vì tôi hơi căng thẳng nên nó sẽ giúp tôi tăng thêm lòng can đảm.

“Được.” Tôi ngẩng đầu cười với Mục Huyền: “Em sẽ đeo cái này, không để người khác nhìn thấy em.”

Khóe mắt anh ẩn hiện ý cười, đôi lông mày giãn ra, chứng tỏ lời tôi nói khiến anh vui vẻ.

“Điện hạ, hạm đội đang bắn pháo chúc mừng.” Giọng nói của A Đạo Phổ truyền tới. Chúng tôi cùng nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ thấy ở phía xa xa, năm lô cốt vũ trụ xếp thẳng hàng, cùng một lúc bắn pháo, tạo thành một vệt dài vừa trắng vừa sáng trong không trung, giống như pháo hoa cực lớn nổ tung.

“Điện hạ, chúc mừng tân hôn vui vẻ!” Thanh âm của Vưu Ân vang lên trong hệ thống thông tin: “Kính lễ!”

“Tân hôn vui vẻ!” Vô số giọng nói trầm ổn đồng thời vang lên, tôi biết đó là các phi công thuộc hạm đội.

“Tôi và Hoa Dao cám ơn lời chúc của mọi người.” Mục Huyền cất giọng ôn hòa: “Sau khi từ Đế đô trở về, mời mọi người tham dự tiệc cưới của chúng tôi tổ chức ở ‘Vùng đất hoang vu’.”

Hệ thống thông tin truyền đến tiếng hoan hô và tiếng cười, náo nhiệt đến mức màng nhĩ của tôi sắp nổ tung. Phương thức chúc mừng mang phong cách quân sự này khiến tôi vừa xúc động vừa cảm động.

Một lúc sau, tiếng đạn pháo mới tắt hẳn. A Đạo Phổ cười nói: “Điện hạ, chúng ta chuẩn bị nhảy siêu quang tốc.”

“Được.” Mục Huyền trả lời. Anh đột nhiên bế tôi khỏi chỗ ngồi, đặt lên đùi anh. Anh cúi đầu nhìn tôi, ánh mắt trầm tư.

“Dân tộc Ả Rập trên Trái Đất của em có quan điểm về lòng chung thủy đáng kính phục. Phụ nữ ra khỏi cửa phải đeo mạng che mặt...” Giọng nói anh nhỏ đi mấy phần: “Khuôn mặt của người vợ chỉ để chồng ngắm. Khăn voan này được làm theo phong cách của người Ả Rập.”

Tôi vừa tức vừa buồn cười, lẽ nào anh muốn tôi từ nay về sau mỗi khi ra ngoài phải đeo mạng che mặt? Lòng chiếm hữu của anh đúng là mỗi ngày một tăng cao.

“Không được.” Tôi còn lâu mới nhận lời. Tôi đâu phải là người Ả Rập.

Mục Huyền trầm mặc trong giây lát rồi cúi đầu hôn tôi: “Hoa Dao, sau này hãy đeo mạng che mặt.”

Tôi bị anh hôn đến mức ngộp thở, miễn cưỡng lẩm bẩm: “Tuyệt đối... không được.”

Anh lại chặn miệng tôi, ra lệnh: “Nghe lời.”

“Tất cả máy bay chiến đấu, theo khẩu lệnh của tôi. Đếm ngược: 10, 9, 8,... 2, 1, nhảy!” Thanh âm của A Đạo Phổ lại vang lên một lần nữa.

Tôi cười cười ngoảnh đầu ra ngoài cửa sổ để tránh nụ hôn của Mục Huyền, không thèm để ý đến sự bá đạo của anh.

Một luồng sáng màu bạc lóe lên, không gian phảng phất thu hẹp, nhưng lại khôi phục trạng thái bình thường trong chớp mắt.

Tôi ngây người.

Trước mắt là một dải Ngân Hà mờ mịt.

Đáng lý chúng tôi nhảy siêu quang tốc tới không gian ở trên quảng trường Hòa Bình, nơi có ánh nắng chói chang và phồn hoa náo nhiệt mới đúng?

Eo tôi bị siết chặt, Mục Huyền hơi dùng sức. Giọng nói thanh lãnh của anh đồng thời vang lên bên tai tôi: “A Đạo Phổ?”

Tôi cũng đưa mắt về phía trước, A Đạo Phổ ngồi quay lưng về phía chúng tôi. Anh ta không trả lời, người lái phụ cũng bất động. Khoang máy bay yên tĩnh một cách kỳ lạ.

Đột nhiên một tiếng động lớn vang lên. A Đạo Phổ giống một viên đạn, cả người lẫn ghế bắn ra ngoài. Nóc máy bay mở ra rồi lại lập tức đóng vào, A Đạo Phổ đã không thấy bóng dáng trong chớp mắt.

Chuyện này... là thế nào?

Tại sao A Đạo Phổ khởi động hệ thống cấp cứu thoát thân nhảy ra ngoài?

Mục Huyền buông người tôi đứng dậy. Anh rút khẩu súng khỏi thắt lưng, rồi cầm tay tôi lặng lẽ tiến về phía trước. Bắt gặp thần sắc nặng nề của anh, thần kinh tôi cũng trở nên căng thẳng vô cùng.

“Khương Phong!” Mục Huyền gọi tên người lái phụ. Nhưng Khương Phong vẫn bất động trên ghế ngồi. Mục Huyền hơi biến sắc, chúng tôi đi đến bên Khương Phong, mi tâm của anh ta xuất hiện một lỗ nhỏ, máu chảy lênh láng ra ngoài.

Tôi giật mình kinh hãi, liền quay sang Mục Huyền. Ánh mắt anh chỉ dừng lại ở Khương Phong một hai giây rồi di chuyển ra vũ trụ bên ngoài cửa sổ. Tôi cũng dõi theo, trong lòng càng cảm thấy bất ổn.

Bên cạnh chúng tôi vốn có hai chiếc máy bay hộ tống bay song song, những chiếc máy bay chiến đấu khác bay xung quanh chúng tôi. Nhưng bây giờ bọn họ đều biến mất. Trong khi cách chỗ chúng tôi không xa xuất hiện một chiến hạm màu đen đang lặng lẽ đứng yên.

Đó là chiến hạm của lính đánh thuê.

Tôi cảm thấy tim tôi run bần bật. A Đạo Phổ đột nhiên rời đi, tay lái phụ bị giết chết, khu vực xa lạ, máy bay chiến đấu biến mất, chiến hạm lính đánh thuê... Thông qua những chi tiết này, có thể thấy chúng tôi đã bị gài bẫy.

Không, không chỉ có vậy.

Mục Huyền cúi đầu quan sát bảng điều khiển. Anh giơ hai tay bấm vài nút với tốc độ cực nhanh, trên màn hình hiện ra thông báo:

“Nhiên liệu còn lại: 0

Hệ thống thông tin: Trục trặc

Hệ thống vũ khí: Trục trặc

Thiết bị thoát thân khẩn cấp: Mất hiệu lực

...”

Đến người mù mờ như tôi cũng có thể nhìn ra, tính năng cơ bản của máy bay đã bị phá hoại.

Chúng tôi bị mắc kẹt ở nơi này.

“Là A Đạo Phổ gây ra? Anh ta là kẻ phản bội?” Tôi cảm thấy khó có thể tin nổi, nhưng sự thật bày ra trước mắt tôi.

Mục Huyền không trả lời. Anh lặng lẽ quan sát chiến hạm lính đánh thuê ở phía trước, đôi mắt anh như phủ một lớp sương tuyết lạnh lẽo.

“Đừng sợ, tôi sẽ xử lý.” Thanh âm của anh vừa bình tĩnh vừa hàm chứa sức mạnh.

Tôi ôm chặt cánh tay anh không lên tiếng.

Mục Huyền đột nhiên giơ tay, mười đầu ngón tay linh hoạt của anh nhập một loạt mệnh lệnh tôi không hiểu trên bàn phím. Một lúc sau anh mới dừng lại, ánh mắt nheo nheo như đang trầm tư suy nghĩ điều gì đó.

Đúng lúc này, màn hình trên bàn lái lóe lên một tia sáng trắng, sau đó cả màn hình phát sáng.

Hình ảnh ngày càng trở nên rõ ràng. Một người đàn ông xuất hiện trên màn hình. Hắn mặc bộ du hành vũ trụ màu trắng, gương mặt trắng trẻo, đôi mắt đen nhánh, môi đỏ răng trắng, khóe miệng hắn cong cong, để lộ nụ cười lười nhác.

Dịch Phố Thành! Quả nhiên, hắn chính là người bày ra tất cả những trò này. Tuy mới chỉ nghe hắn nói vài câu, nhưng người đàn ông này cho tôi cảm giác xảo quyệt giống hồ ly và hung ác nham hiểm giống loài sói.

Mục Huyền nhìn hắn bằng ánh mắt lạnh lẽo, anh nói nhỏ với tôi: “Em đứng tránh sang một bên.”

Tôi biết Dịch Phố Thành có thể nhìn thấy chúng tôi qua camera, cũng biết bọn họ cần nói chuyện. Mục Huyền bảo tôi đứng tránh sang một bên, vì anh không muốn tôi tiếp xúc với phần tử nguy hiểm này.

Tôi đứng sát vào vách khoang, trong lòng thấp thỏm không yên. Chuyện xảy ra trước mắt chỉ có một khả năng, A Đạo Phổ là người của Dịch Phố Thành. Chính anh ta đã sắp đặt tất cả. Không ngờ người đàn ông ôn hòa trầm tĩnh đó lại phản bội Mục Huyền?

Thấy tôi đứng im, Mục Huyền mới quay đầu về phía màn hình. Thần sắc anh bình tĩnh, ánh mắt lạnh lùng, không hề có vẻ căng thẳng hay phẫn nộ. Nụ cười của Dịch Phố Thành trên màn hình càng sâu hơn, sau đó là giọng nói đầy từ tính truyền tới: “Rơi vào tay tôi mà vẫn thản nhiên như vậy, điện hạ Nặc Nhĩ là người đầu tiên.”

Mục Huyền lặng lẽ nhìn anh ta rồi mở miệng: “Người của tôi đang ở đâu?”

Tôi mất một hai giây mới có phản ứng. Anh đang hỏi về chín chiếc máy bay khác. Dịch Phố Thành cũng ngớ ra, hắn mỉm cười. Nụ cười khiến gương mặt hắn càng đẹp một cách yêu mị, nhưng tôi cảm thấy rất đáng ghét.

“Tôi chẳng có hứng thú với mấy nhân vật không quan trọng.” Hắn thong thả mở miệng: “Chắc bây giờ bọn họ đã đáp xuống bầu trời Đế đô rồi. Sau đó bọn họ bất hạnh phát hiện, cô dâu và chú rể biến mất.” Mấy từ cuối Dịch Phố Thành nói rất nhẹ, mang ý vị chế nhạo rõ ràng.

Thì ra là vậy, Dịch Phố Thành đã lén lút thay đổi tọa độ nhảy siêu quang tốc của máy bay chúng tôi, đưa chúng tôi đến nơi này, tách khỏi những chiếc máy bay khác.

“Điều kiện của anh?” Mục Huyền hỏi. So với thái độ hống hách ngang ngược của Dịch Phố Thành, Mục Huyền tỏ ra trầm tĩnh như hồ nước kết băng.

Dịch Phố Thành không lập tức trả lời. Hắn tựa vào thành ghế phía sau, ánh mắt hơi chuyển động, khóe mắt ẩn hiện ý cười. Tôi căng thẳng đến mức nín thở, chờ đợi câu trả lời của hắn.

“Khiến điện hạ thất vọng rồi.” Dịch Phố Thành nói từ tốn: “Lần này, tôi không định đưa ra điều kiện.”

Tôi giật mình. Không định đưa ra điều kiện có nghĩa là...

Tôi chỉ cảm thấy sống lưng lạnh buốt.

Hắn định giết Mục Huyền.

Một cơn đau buốt như thác lũ từ từ dội vào lồng ngực tôi. Tôi không biết Mục Huyền có thể thoát thân hay không, nhưng lời lẽ của Dịch Phố Thành chắc như đinh đóng cột, lại có vẻ tàn nhẫn, khiến tôi không khỏi sợ hãi.

“Giết tôi? Anh có thể thử đi.” Giọng nói trầm thấp ôn hòa của Mục Huyền phảng phất mang theo một sức mạnh to lớn, xóa bỏ nỗi bất an trong lòng tôi. Tôi ngẩng đầu, Mục Huyền đang đứng thẳng người, gương mặt nghiêng lạnh lẽo, thần sắc bình tĩnh.

Binh sĩ trong hạm đội nói rất đúng, bất kể gặp hoàn cảnh nguy hiểm nào, chỉ cần anh đứng ở đó đều khiến người khác cảm thấy yên lòng.

Thái độ điềm nhiên của Mục Huyền khiến Dịch Phố Thành không khỏi bất ngờ. Bởi vì hắn thu lại nụ cười, ngồi trầm ngâm ở đó.

Một lúc sau, hắn lại mở miệng: “Trong cuộc chiến lần trước, anh đã khiến tôi tổn thất hai nghìn bốn trăm người. Để đáp lại, tôi đã chuẩn bị món quà cưới đặc biệt trên máy bay của hai vị, đó là một trái bom hạng nặng. Không bao lâu nữa, hai vị có thể cùng nhau đến thế giới bên kia.” Hắn nói rất chậm rãi, giọng điệu lạnh lùng.

Bom ư? Hóa ra hắn đã chuẩn bị từ trước, nhằm giết chết cả hai chúng tôi.

Tim tôi đập thình thịch, lòng bàn tay rịn đầy mồ hôi. Tôi quay sang Mục Huyền, anh vốn đang dõi mắt về phía trước, như cảm nhận được ánh mắt của tôi, anh lập tức quay đầu nhìn tôi.

Ánh mắt anh sâu thẳm và bình tĩnh, phảng phất tình thế nguy hiểm trước mắt và lời đe dọa của Dịch Phố Thành không tồn tại, phảng phất bất cứ chuyện gì cũng không thể tác động đến anh.

Lòng tôi đột nhiên trở nên bình tĩnh.

Tôi không chết. Chúng tôi sẽ không chết.

Tôi tin tưởng Mục Huyền.

“Dịch Phố Thành, tôi biết anh làm cách nào để sắp xếp những chuyện này.” Mục Huyền đột ngột mở miệng.

Tôi ngây người, không hiểu ý của Mục Huyền. Lẽ nào hôm nay chúng tôi rơi vào bẫy, không chỉ đơn giản là do A Đạo Phổ bị Dịch Phố Thành mua chuộc mà còn có uẩn khúc?

Dịch Phố Thành nở nụ cười ngạo mạn và mỉa mai: “Anh chắc chắn?”

Mục Huyền gật đầu: “Chúng ta có thể cá cược.”

Dịch Phố Thành cười khẽ: “Anh đang ở trong tay tôi, tôi có thể giết anh bất cứ lúc nào, tại sao tôi phải nhận lời cá cược với anh?”

Mục Huyền giống như không nghe thấy câu nói của hắn, tiếp tục mở miệng: “Nếu tôi đoán trúng, anh hãy thả Hoa Dao. Còn nếu tôi đoán sai, không chỉ tính mạng của chúng tôi thuộc về anh, tôi sẽ lập tức lấy danh nghĩa hoàng gia, viết một lá thư công khai xin lỗi lính đánh thuê trên cả dải Ngân Hà này.”

Dịch Phố Thành trầm mặc, nhìn Mục Huyền bằng ánh mắt sắc bén.

Tim tôi chấn động. Mục Huyền định đánh cược cơ hội sống sót cho tôi? Còn anh thì sao?

Mục Huyền vẫn dán mắt vào Dịch Phố Thành chứ không để ý đến tôi. Gương mặt nghiêng tuấn tú của anh phủ một lớp hàn khí lạnh lẽo.

Tôi vội vàng đưa mắt nhìn Dịch Phố Thành trên màn hình. Liệu hắn có nhận lời không?

Tôi biết Dịch Phố Thành sẽ nhận lời.

Liên tưởng đến tin đồn về hắn và các hành vi của hắn trước đây, tôi nghĩ con người này tuy đặt lợi ích lên hàng đầu, đồng thời đa mưu túc trí, nhưng về bản chất, hắn tương đối tự phụ và cao ngạo.

Mục Huyền khiến hắn thiệt hại lớn, hắn luôn mang nỗi hận trong lòng. Lần này bắt được chúng tôi, nhưng hắn thà dồn Mục Huyền vào chỗ chết chứ không dùng anh để đòi Đế quốc bồi thường một khoản lớn. Điều đó chứng tỏ Dịch Phố Thành coi trọng thể hiện hơn cả lợi ích.

Với tính cách của hắn, chắc chắn hắn sẽ rất đắc ý khi bắt được Mục Huyền. Bây giờ Mục Huyền đề nghị cá cược, hắn nhất định rất hiếu kỳ, muốn biết liệu Mục Huyền có thể đoán ra kế hoạch của hắn không. Hơn nữa, việc Mục Huyền đề xuất viết thư xin lỗi, là một đòn đánh trúng điểm yếu của hắn.

Chiêu này của Mục Huyền có thể thay đổi cục diện, khiến Dịch Phố Thành không lập tức giết chúng tôi.

Nhưng dù Mục Huyền đoán trúng, Dịch Phố Thành liệu có chịu thả tôi đi?

Dù hắn đồng ý thả tôi, vậy còn Mục Huyền phải làm thế nào?

Dịch Phố Thành quả nhiên cúi đầu nhìn đồng hồ rồi nở nụ cười nhàn nhạt: “Ok, điện hạ Nặc Nhĩ, tôi cho anh hai phút.”

Chương 41

Vũ trụ bên ngoài cửa sổ vẫn tối mờ mờ, quân hạm của lính đánh thuê ở phía đối diện như một con quái thú màu đen, trầm mặc quan sát chúng tôi. Sau khi nói xong câu này, đôi mắt hẹp dài của Dịch Phố Thành hơi cong lên, để lộ tia thách thức.

Mục Huyền vẫn đứng nghiêm, sắc mặt lạnh lùng, khiến người khác không thể nắm bắt anh đang nghĩ gì. Khoang máy bay im lặng như tờ, tôi chỉ nghe thấy tiếng thở nặng nề của bản thân.

Đúng lúc này, Mục Huyền đột nhiên nhếch miệng, nở nụ cười lạnh nhạt.

“Dịch Phố Thành, anh là người máy.” Anh nói.

Người máy?

Tôi cảm thấy đầu óc tôi đình trệ.

Tôi nhớ có lần Mạc Lâm nói, ở Đế quốc Stan, chế tạo người máy dưới hình dạng con người là hành vi phạm pháp. Nhưng ở các hành tinh khác, việc này chưa chắc bị hạn chế, người máy có thể mang hình dạng giống con người.

Do đó, ý của Mục Huyền là, Dịch Phố Thành có vỏ bề ngoài là con người, bên trong là kim loại?

Tôi bất giác ngẩng đầu quan sát Dịch Phố Thành. Hắn rõ ràng sửng sốt, đáy mắt vụt qua một tia tức giận. Phản ứng của hắn càng khiến tôi tin chắc, hắn đã bị Mục Huyền đoán trúng.

Tâm trạng của tôi lúc này khó có thể hình dung. Dịch Phố Thành vốn mang lại cho tôi cảm giác nham hiểm, xảo quyệt và rất đáng sợ. Không ngờ hắn lại là người máy? Dưới lớp da giống con người, hắn là người máy không có đầu óc như Mạc Lâm?

Mặc dù tình hình trước mắt ngàn cân treo sợi tóc nhưng khi nhớ tới Mạc Lâm, tôi lập tức không còn căng thẳng như trước.

Lúc này, Dịch Phố Thành đã thu lại thần sắc kinh ngạc và tức giận. Hắn nở nụ cười mang hàm ý sâu xa, nhoài người về phía trước. Gương mặt vừa anh tuấn vừa hung ác của hắn phóng to trên màn hình.

“Rất đáng tiếc, anh đoán sai rồi.” Dịch Phố Thành nói.

Đoán sai? Hắn không phải là người máy? Nhưng vẻ mặt vừa rồi của hắn...

Tôi còn chưa kịp đào sâu suy nghĩ, Mục Huyền đã cất giọng nhàn nhạt tiếp lời Dịch Phố Thành: “Tôi vẫn chưa nói hết. Nói một cách chính xác hơn, anh thuộc dạng nửa con người, nửa người máy.”

Tôi càng mù mờ, nửa con người nửa người máy là kiểu gì? Tuy Mục Huyền cũng có chút gien máy móc nhưng nghe Mạc Lâm nói, chỉ là trong sắp xếp thứ tự DNA của anh tồn tại vi nguyên (*) có tính chất điều tiết. Trên thực tế, Mục Huyền không hề dính dáng đến người máy.

(*) Vi nguyên tức Micro Ampe = 1/1000.000 Ampe. Ampe là đơn vị đo cường độ dòng điện.

Lần này, Mục Huyền đã nói đúng sự thật.

Bởi vì nụ cười trên khóe miệng Dịch Phố Thành hoàn toàn biến mất. Hắn trầm ngâm tựa vào thành ghế phía sau, không lên tiếng.

Gương mặt Mục Huyền thấp thoáng ý cười khinh miệt. Anh tiếp tục mở miệng: “Một trăm năm trước, dải Ngân Hà từng thịnh hành kỹ thuật cải tạo con người thành người máy. Về nguyên lý, con người sau khi được cải tạo, trở thành nửa người nửa người máy, có thể lợi dụng làn da kim loại ở dạng tinh thể lỏng mô phỏng người khác, thay đổi diện mạo, nâng cao sức chiến đấu.

Sau đó, kỹ thuật này bị liên minh Ngân Hà xếp vào loại bất hợp pháp, tiêu hủy tất cả tài liệu liên quan. Chủng tộc người máy phát minh ra kỹ thuật này là Hình thị đã rời khỏi hệ Ngân Hà không rõ tung tích, kỹ thuật này bị thất truyền từ đó đến nay.

Nhưng xem ra, kỹ thuật được coi là vi phạm pháp luật ở Ngân Hà đã có người nghiên cứu thành công.”

(*) Bộ tộc người máy Hình thị và kỹ thuật cải tạo con người thành người máy được Đinh Mặc miêu tả kỹ trong hai tác phẩm “Dục vọng của người cầm quyền” và “Kiêu sủng”.

Dịch Phố Thành nhếch mép cười mỉa mai: “Xem ra anh biết cũng không ít.”

Nghe cuộc đối thoại của bọn họ, tôi sởn hết gai ốc. Kỹ thuật cải tạo mà Mục Huyền nhắc tới có nghĩa là biến con người sống sờ sờ thành nửa người máy? Nghĩ đến đã thấy đáng sợ. Vì vậy, Dịch Phố Thành nguyên bản là con người đã được cải tạo? Hắn lợi dụng làn da kim loại thể lỏng để có thể tùy ý thay đổi diện mạo?

Vì vậy...

Tất cả manh mối lần lượt xâu chuỗi trong đầu óc tôi. A Đạo Phổ bị ném ra khỏi máy bay trong cuộc chiến đấu, A Đạo Phổ cùng cô y tá phóng túng trong phòng điều trị, A Đạo Phổ nói Tát Mậu là cô gái tốt. Còn nữa, A Đạo Phổ mặc bộ đồ du hành màu trắng vừa bắn ra khỏi khoang máy bay của chúng tôi, và... Dịch Phố Thành cũng mặc bộ đồ màu trắng tương tự ở trước mặt.

Như nghiệm chứng suy đoán của tôi, giọng nói lạnh lùng của Mục Huyền vang lên: “Anh đã giết chết A Đạo Phổ trong ngày chiến bại rồi đóng giả làm anh ta.”

Dịch Phố Thành cười híp mắt: “Tại sao anh thà cho rằng tôi là nửa người máy, một lý thuyết không có khả năng tồn tại, mà không nghi ngờ A Đạo Phổ là người của tôi?” Tuy đang cười nhưng giọng điệu của hắn rất lạnh lẽo.

Mục Huyền trầm mặc trong giây lát mới trả lời: “Bố mẹ A Đạo Phổ bị lính đánh thuê giết chết, anh ta không thể là người của anh.”

Thì ra là vậy. Do đó, vừa nhìn thấy ‘A Đạo Phổ’ thoát khỏi máy bay của chúng tôi, Mục Huyền đã biết anh ta là giả?

Khoan đã, nếu ngay từ đầu A Đạo Phổ đã là giả... Tôi chợt nhớ tới lúc trước khi chúng tôi đi hành tinh Sfutan, A Đạo Phổ đại diện đội phi công tặng tôi mô hình máy bay. Tôi bất giác toát mồ hôi lạnh, mô hình đó chắc chắn có vấn đề. Nếu chẳng phải Mục Huyền không thích nên tôi đành đem đi bỏ, chỉ e chúng tôi đã xảy ra chuyện từ lâu.

“Bốp, bốp, bốp.” Tiếng vỗ tay giòn giã vang lên. Dịch Phố Thành nửa cười nửa không nhìn Mục Huyền, hắn chậm rãi thốt ra bốn từ: “Rất tốt, đúng hết.”

Mục Huyền cất giọng bình tĩnh: “Hy vọng anh giữ lời hứa.”

“Mục Huyền...” Tôi không kiềm chế nổi, gọi tên anh. Anh để tôi đi một mình, còn anh thì sao?

Mục Huyền lập tức quay sang nhìn tôi, ánh mắt nghiêm nghị, ngầm bảo tôi ngậm miệng. Tôi ngây người, ánh mắt anh lóe lên một tia dịu dàng, nhưng anh nhanh chóng ngoảnh đầu nhìn Dịch Phố Thành.

“Xin lỗi.” Thanh âm thong thả của Dịch Phố Thành vang lên: “Xin lỗi, trò cá cược vừa rồi chỉ là giỡn chơi. Nhổ cỏ, đương nhiên phải nhổ tận gốc.”

Tôi vừa tức giận vừa căm hận. Tuy sự lật lọng của Dịch Phố Thành lờ mờ nằm trong định liệu của tôi, nhưng quả thực hắn quá vô sỉ.

Tôi bất giác dõi mắt về phía Mục Huyền. Sắc mặt anh vô cùng băng giá, khóe mắt vụt qua ý cười châm biếm.

Ngắm nhìn anh, sự phẫn nộ trong lòng tôi không còn mãnh liệt như trước. Bởi vì...

Bởi vì tôi không cần bỏ lại anh một mình, tôi có thể tiếp tục ở bên cạnh anh.

Đúng lúc này, màn hình đột nhiên chớp lóa rồi mờ dần. Giọng nói của Dịch Phố Thành từ từ nhỏ đi và biến mất hoàn toàn: “Còn một phút. Điện hạ Nặc Nhĩ, tiểu thư Hoa Dao, hãy tận dụng khoảng thời gian ở bên nhau cuối cùng, tạm biệt.”

***

Khoang máy bay khôi phục không khí tĩnh lặng chết chóc.

Tôi không rời mắt khỏi Mục Huyền, anh cũng ngoảnh đầu nhìn tôi. Gương mặt thanh tú như tuyết của anh xuất hiện vẻ hốt hoảng, nhưng anh nhanh chóng khôi phục ánh mắt sắc lạnh.

“Mục Huyền, làm thế nào bây giờ?” Tôi cố gắng giữ thanh âm trấn tĩnh. Tôi muốn cho anh biết, tôi hoàn toàn tin tưởng anh.

Mục Huyền không trả lời, anh kéo tôi đi ra khoang sau, ôm tôi ngồi xuống. Sau đó, anh thắt dây an toàn cố định chúng tôi trên ghế ngồi. Tôi ngước nhìn gương mặt trắng như ngọc của anh, lặng lẽ để mặc anh sắp đặt.

Đột nhiên, bàn tay ấm áp và mạnh mẽ của Mục Huyền giữ gáy tôi, ấn mặt tôi vào ngực anh. Anh dùng sức khiến mặt tôi hơi đau. Nhưng khi ngửi thấy mùi hương trong lành quen thuộc trên người anh, nghe tiếng tim đập trầm ổn của anh, tôi đột nhiên thấy yên lòng một cách kỳ lạ.

Lúc này, Mục Huyền cất giọng trầm trầm bên tai tôi: “Vừa rồi tôi đã khởi động hệ thống thông tin khẩn cấp mà Dịch Phố Thành không biết. Sau khi nhận được tín hiệu, hạm đội sẽ nhanh chóng cử người đến đây.”

Một niềm vui to lớn dội vào lòng tôi. Tôi nhớ lại cảnh Mục Huyền nhập một loạt mệnh lệnh trên bàn phím trước khi nói chuyện với Dịch Phố Thành. Hóa ra là anh khởi động hệ thống thông tin khẩn cấp.

Tôi ngẩng đầu: “Vừa rồi anh nói nhiều với Dịch Phố Thành như vậy, mục đích muốn kéo dài thời gian?”

“Ừ.”

Thảo nào anh liên tục mở miệng, chẳng giống Mục Huyền kiệm lời trước đây. Hơn nữa tôi cũng cảm thấy, anh không tin vào lời hứa của Dịch Phố Thành.

Tôi không thể kiềm chế, nở nụ cười rạng rỡ, đồng thời ôm chặt anh: “Tốt quá, làm em sợ chết đi được! Em còn tưởng chúng ta sẽ bị nổ tan xác. Anh thật sự lợi hại quá. Bây giờ chúng ta cần làm gì? Cửa khoang đã bị khóa, chúng ta làm thế nào để thoát ra ngoài?” Đã quen với sự trầm tĩnh của Mục Huyền, nhưng trong lòng tôi không thể đè nén cơn xúc động.

Tuy nhiên, Mục Huyền không trả lời, cũng không cười với tôi, ánh mắt anh sâu như đáy bể. Anh đột nhiên cúi xuống hôn tôi, nụ hôn rất mãnh liệt, mang theo dục vọng quen thuộc. Hơi thở của tôi phảng phất bị anh nuốt hết, cả người tôi bị khóa chặt trước ngực anh, không thể động đậy.

Tôi cảm thấy kỳ lạ, sao anh lại hôn tôi vào lúc này? Chúng tôi nên tìm cách thoát ra ngoài để chờ viện binh đến cứu mới đúng? Tôi đang định đẩy người anh, Mục Huyền đã rời khỏi đôi môi tôi. Anh tì cằm xuống đầu tôi, cất giọng vô cùng dịu dàng: “Hoa Dao, thời gian không đủ.”

Tôi vừa bị anh hôn đến mức thở hổn hển. Nghe câu nói của anh, hô hấp của tôi liền ngưng trệ, đầu óc trống rỗng.

Thời gian không đủ? Viện binh không kịp đến cứu chúng tôi?

Tôi ngây người ngẩng đầu nhìn anh: “Không kịp sao?”

Mục Huyền không trả lời, chỉ nhìn tôi chăm chú: “Em sẽ không sao đâu.”

Nghe anh nói vậy, một cảm giác chẳng lành dội vào lòng tôi, tôi lắp bắp: “Anh... anh định dùng ‘sức mạnh tinh thần’? Nhưng Mạc Lâm nói anh...”

Anh có khả năng mất mạng...

Mục Huyền không trả lời, chỉ lặng lẽ ngắm nhìn tôi. Đôi mắt đen của anh như bị một lớp sương mù che phủ.

“Em đừng sợ, tôi sẽ có chừng mực.”

Anh có chừng mực? Anh có thể khống chế ‘sức mạnh tinh thần’ hay không?

Đầu óc tôi hỗn loạn. Sáng hôm nay anh mới ngắm tôi đến mức thất thần. Anh nói vợ anh rất đẹp. Anh nói Đế quốc có mười vạn người nhìn thấy tôi, còn bá đạo bắt tôi đeo mạng che mặt.

Vậy mà bây giờ, anh mạo hiểm sử dụng ‘sức mạnh tinh thần’ để bảo vệ hai chúng tôi? Tôi biết chúng tôi không còn cách nào khác? Nhưng tôi thật sự rất sợ hãi, nếu anh xảy ra chuyện, nếu tôi mất anh...

Tôi không muốn mất anh.

Sống mũi tôi cay cay, nước mắt rơi xuống.

Cảnh vật trước mắt tôi nhòe đi, Mục Huyền phảng phất trầm mặc nhìn tôi. Sau đó anh cúi đầu, kề sát mặt tôi. Đầu mũi chúng tôi chạm vào nhau, môi kề môi. Hơi thở ấm nóng của anh vương vấn trên mặt tôi. Thanh âm của anh nhỏ đến mức không thể nhỏ hơn:

“Nếu tôi chết, Hoa Dao, tôi xin lỗi.”

Nếu tôi chết, Hoa Dao, tôi xin lỗi.

Đây là câu cuối cùng tôi nghe Mục Huyền nói trước khi tôi bị ngất lịm.

Anh vừa dứt lời, tôi liền cảm thấy một luồng khí nóng từ thân thể anh tỏa ra. Trong chớp mắt, cả người tôi nằm trong dòng khí lưu nóng bỏng. Đó là từ trường ‘sức mạnh tinh thần’ của anh, ‘sức mạnh tinh thần’ mạnh gấp vô số lần trước kia. Mục Huyền nhắm mắt, lông mi dài hơi động đậy, gương mặt anh như đang chìm vào giấc ngủ say, cũng phảng phất từ giã cõi đời.

Một luồng sáng màu lam nhạt bao phủ xung quanh chúng tôi, bao vây tầm nhìn của tôi. Thế giới ở bên ngoài đã đảo lộn, nhưng thế giới của chúng tôi vẫn tĩnh lặng. Tôi nhìn thấy nóc máy bay trên đỉnh đầu nổ tung thành mảnh vụn, tôi nhìn thấy một ngọn lửa như con rắn độc bò dưới chân chúng tôi. Sau đó, tôi nhìn thấy luồng sáng màu lam nhạt, giống ánh sáng thuần khiết của hằng tinh, lặng lẽ lan tỏa với tốc độ rất nhanh.

Tất cả mọi vật đều phai mờ trong ánh sáng nhàn nhạt dịu dàng này. Mảnh vụn máy bay, ngọn lửa vẫn chưa tắt hết, thậm chí cả dải thiên thạch lơ lửng cũng bị luồng sáng lam nhạt bao phủ.

Trong khi đó, chúng tôi bắt đầu xoay tròn, xoay tròn dữ dội. Mặc dù đầu óc quay cuồng, tôi vẫn kịp nhìn thấy một vệt sáng bạc lóe lên ở chỗ chiến hạm của lính đánh thuê cách chỗ chúng tôi không xa. Dịch Phố Thành chuẩn bị nhảy siêu quang tốc rời đi.

Thế nhưng chỉ một giây sau, luồng sáng màu lam nhạt đã lan tới chiếc chiến hạm. Chiến hạm của Dịch Phố Thành như bị một bàn tay vô hình, kéo ra khỏi quầng sáng siêu quang tốc, lặng lẽ xé thành mấy mảnh.

Trước mắt tôi tối đen, tôi bị mất đi tri giác.

***

Tiếng nước chảy, tiếng nước vỗ bờ mơ hồ vang lên bên tai tôi. Tôi mở mắt, đầu óc đau đến mức sắp nổ tung.

Đập vào mắt tôi đầu tiên là bầu trời màu xám đục ngầu. Không phải sắc trời u ám, mà vẻ ảm đạm đậm đặc này là màu sắc vốn có của bầu trời. Tôi từ từ phóng tầm mắt ra xa, phát hiện trước mặt là bờ biển. Nước biển cũng màu xám, giống tấm lụa không có tận cùng dập dềnh lay động.

Sau đó, tôi nhìn thấy bãi cát và nham thạch đều một màu xám. Thậm chí hòn đá nhỏ và hai bụi cây ở bên cạnh tôi cũng có màu xám.

Đây là thế giới màu xám. Rốt cuộc tôi đang ở đâu? Tôi bị rơi xuống hành tinh nào?

Tôi ngồi dậy, phát hiện trên bãi cát rộng mênh mông chỉ có một mình tôi. Ngoài tiếng sóng biển, nơi này yên tĩnh như không còn bất cứ tiếng động nào khác.

Mục Huyền đi đâu rồi?

Nhớ đến ‘sức mạnh tinh thần’ có thể dời núi lấp bể của anh, nhớ đến gương mặt như chìm vào giấc ngủ say ở trong luồng sáng lam nhạt, tim tôi nhói đau. Trong đầu tôi bỗng xuất hiện suy đoán đáng sợ, không phải anh... biến mất cùng với ‘sức mạnh tinh thần’ đấy chứ?

Không, nhất định anh vẫn còn sống.

Tôi cố đè nén nỗi đau trong lòng, lảo đảo đứng dậy. Quần áo của tôi vẫn còn nguyên vẹn, trên người tôi cũng chỉ có vài vết xước nhẹ. Mục Huyền đã bảo vệ tôi rất tốt.

Bãi cát đá lởm chởm như không có tận cùng. Khu rừng và dải núi ẩn hiện ở phía xa xa. Bộ đồ vũ trụ hiển thị chất lượng không khí ở đây rất tốt. Tôi bỏ mũ bảo hiểm, hít thở không khí trong lành.

Tôi chân cao chân thấp bước đi. Không biết đi bao lâu, chân tôi bắt đầu nhức mỏi, nhưng tôi vẫn cố gắng gượng tiếp tục tiến về phía trước. Tôi phải đi tìm Mục Huyền. Ngộ nhỡ anh không rơi xuống hành tinh này, thì tôi nên làm thế nào?

Trong lòng nhớ đến anh, tôi lại tiếp tục lê gót chân. Cuối cùng, tôi tới một dòng suối ngoằn ngoèo. Dòng suối cũng là màu xám. Tôi dùng kim thăm dò cực nhỏ trang bị sẵn trên bộ đồ vũ trụ kiểm tra chất lượng nước. Tôi đã khát khô cổ họng từ lâu, phát hiện nước suối có thể uống, tôi vội vàng vục tay lấy nước tu ừng ực.

Sau khi uống nước, toàn thân tôi mệt mỏi rã rời, tôi nằm xuống bãi cỏ phóng tầm mắt lên bầu trời. Nếu Mục Huyền cũng đang ở trên hành tinh này, chắc chắn anh cách tôi không xa. Tôi nên đi hướng nào tìm anh?

“Ôi...”

Sau lưng bỗng có tiếng rên nhẹ. Tiếng rên nhỏ như tiếng muỗi kêu, nhưng chẳng khác nào tiếng sấm nổ bên tai tôi.

Tôi mừng rỡ vô cùng, lập tức quay người. Trên dốc núi cách chỗ tôi không xa có một tảng nham thạch màu xám cực lớn, một người cao to nằm ở đằng sau tảng nham thạch đó.

Mục Huyền!

Tôi lảo đảo chạy qua bên đó.

Nham thạch mỗi lúc một gần. Bộ đồ du hành của người đó bị đốt cháy tơi tả, mũ bảo hiểm cũng rơi ở bên cạnh. Tôi liền quỳ xuống ôm tay và nhìn kỹ mặt người đó.

Tôi chết lặng trong giây lát.

Vết cháy nham nhở cũng khó che lấp gương mặt anh tuấn. Người đó đang nhắm mắt, đôi lông mày nhíu chặt. Dù chưa tỉnh lại nhưng bộ dạng có vẻ đau đớn.

Đó là Dịch Phố Thành? Tại sao không phải là Mục Huyền?

Tôi nhớ đến cảnh chiến hạm của Dịch Phố Thành bị xé nát bởi ‘sức mạnh tinh thần’ của Mục Huyền. Vì vậy hắn mới rơi xuống hành tinh này? Tại sao hắn vẫn chưa chết, đồ gây tai họa này?

Tôi lập tức đứng dậy, trong lòng vô cùng phẫn nộ và thất vọng. Dịch Phố Thành vẫn hôn mê bất tỉnh. Không muốn nhìn hắn thêm một giây một phút nào nữa, tôi liền quay đầu bỏ đi.

Nhưng mới đi được vài bước, đầu óc tôi vụt qua một ý nghĩ, tôi lập tức dừng lại.

Dịch Phố Thành đang bất tỉnh, không hề có phòng bị.

Nếu hắn tỉnh lại, việc đầu tiên chắc chắn là giết tôi và Mục Huyền.

Tôi quay lại quan sát Dịch Phố Thành. Trầm mặc một lát, tôi hạ quyết tâm, đi nhanh về chỗ hắn nằm.

Dịch Phố Thành vẫn không có động tĩnh, lồng ngực của hắn phập phồng. Tôi lục soát trên người hắn, nhưng không tìm thấy súng ống hay dao găm. Có lẽ hắn đã bị rơi mất khi lao xuống hành tinh này.

Tôi đành phải bê một hòn đá khá nặng ở bên cạnh, nhằm thẳng vào đầu hắn.

Tôi hít một hơi sâu... Tôi sắp đập chết một con người. Dịch Phố Thành có khả năng đầu óc vỡ toang, máu chảy lênh láng... Tôi rùng mình, cố ép bản thân không nghĩ đến điều đó. Tôi nhắm mắt, nện thẳng hòn đá trong tay xuống dưới...

Một tiếng bụp vang lên, trái tim tôi dường như cũng run lên theo âm thanh đó.

“Á...” Một tiếng kêu đau đớn truyền tới tai tôi, tôi vội mở mắt, nhìn thấy đầu Dịch Phố Thành chảy đầy máu. Hắn giơ tay ôm đầu, bắt đầu ho khù khụ.

Tôi thất bại rồi! Tôi không những không đập chết hắn, mà còn khiến hắn tỉnh lại.

Tôi chán nản nghĩ thầm, tôi đúng là ngu ngốc. Trong lúc vội vàng, tôi quên mất Dịch Phố Thành là nửa người máy, làm sao tôi có thể đập chết hắn?

Dù thế nào tôi cũng không dám tiếp tục ra tay. Tôi vội vàng ném hòn đá sang một bên, quay người bỏ chạy.

Nhưng chưa kịp bước đi, cổ chân phải tôi đã bị một bàn tay túm chặt nên không thể nhúc nhích. Sau đó, tôi bị hắn giật mạnh, mất đà ngã xuống đất.

Tôi kinh hồn khiếp vía, lập tức quay đầu. Dịch Phố Thành một tay ôm trán, một tay vẫn nắm cổ chân tôi. Hắn nhìn tôi chăm chú, máu tươi chảy xuống mặt hắn trông rất đáng sợ.

“Dịch Phố Thành, anh mau bỏ tay ra!” Tôi hét lên.

Hắn nhíu mày, ngồi dậy quan sát tôi từ đầu đến chân. Bắt gặp gương mặt máu chảy ròng ròng của hắn, tôi sợ hãi ngoảnh đầu đi chỗ khác không dám nhìn. Một lúc sau, hắn đột nhiên mở miệng: “Chúng ta quen nhau?”

Tôi sửng sốt, quay đầu nhìn hắn.

Dịch Phố Thành ngó nghiêng xung quanh, miệng vẫn tiếp tục hỏi: “Sao cô không lên tiếng? Đây là nơi nào vậy?”

“Tôi không biết đây là nơi nào, lúc tôi tỉnh lại đã ở đây rồi.” Tôi vừa nhìn hắn vừa trả lời.

Dịch Phố Thành buông tay khỏi cổ chân tôi, nhổ mấy ngọn cỏ ở bên cạnh đắp vào vết thương trên trán. Hắn hồ nghi hỏi tôi: “Cô vừa gọi tôi là Dịch gì hả?”

Tôi ngây người, trong lòng le lói một tia mừng rỡ. Không phải hắn... lẽ nào...

Dịch Phố Thành đã bị mất trí nhớ?

Hắn mạnh tôi yếu, với tính cách của hắn, hoàn toàn không cần thiết giả vờ mất trí để lừa tôi. Không biết đầu óc hắn bị tổn thương do tôi dùng đá nện, hay bị ảnh hưởng bởi ‘sức mạnh tinh thần’ của Mục Huyền từ lúc ở trong vũ trụ?

Tình huống này coi như... trong họa có phúc. Không biết sau bao lâu thì hắn sẽ hồi phục trí nhớ?

“Dịch Phố Thành.” Tôi nhất thời nghĩ không ra đối sách, đành thật thà trả lời.

“Dịch Phố Thành?” Hắn từ tốn lặp lại tên mình. Im lặng vài giây, hắn lại hướng ánh mắt sắc bén về phía tôi: “Còn gì nữa?”

Tôi lắc đầu: “Tôi không biết. Chúng ta cùng đi trên một phi thuyền chở khách. Anh ngồi đằng trước tôi, tôi chỉ nghe nhắc đến tên anh. Sau đó phi thuyền gặp nạn. Chuyện xảy ra tiếp theo tôi chẳng nhớ gì cả.”

Dịch Phố Thành nhìn tôi chằm chằm. Tôi cố bày ra bộ dạng trong sạch vô tội. Nhưng bị hắn chiếu tướng như vậy, tôi không khỏi chột dạ.

Trầm mặc một lúc, hắn hỏi tiếp: “Cô là người ở đâu?”

“Dân thường ở hành tinh Stan.” Tôi trả lời.

Dịch Phố Thành gật đầu. Cũng không rõ hắn có tin lời tôi nói không. Hắn lại dò xét tôi từ đầu đến chân, đột nhiên nhếch miệng cười: “Trông cô cũng xinh phết. Xem ra vận may của tôi không tệ, gặp nạn còn có mỹ nữ ở bên cạnh.”

Ngữ khí trăng hoa của hắn khiến tôi nảy sinh sự chán ghét, tôi miễn cưỡng cười cười với hắn, trong lòng đã có kế hoạch. Đợi khi nào hắn ngủ say, tôi sẽ lén lút bỏ trốn. Bây giờ dù tôi có chạy cũng không thoát khỏi tay hắn, còn khiến hắn nảy sinh nghi ngờ. Bởi vì một người phụ nữ bình thường gặp nạn, chẳng ai tự nguyện rời khỏi bạn đồng hành. Nếu tôi bỏ đi, chứng tỏ quan hệ giữa tôi và hắn có vấn đề.

Lúc này, Dịch Phố Thành chỉ tay lên trán: “Tại sao đầu tôi bị chảy máu?”

“Có lẽ anh đâm vào đâu đó.” Tôi giả bộ nghi hoặc.

Dịch Phố Thành nhìn tảng nham thạch ở bên cạnh, trên đó dính vết máu. Hắn gật đầu: “Lại đây giúp tôi băng bó.”

Tôi hết cách, đành phải tiến lại gần hắn. Đột nhiên, tôi thấy ánh mắt hắn di chuyển ra đằng sau lưng tôi. Đằng sau truyền tới tiếng nước loạt soạt như có thứ gì đó đang đi trong nước.

Tim tôi đập mạnh, tôi lập tức quay người.

Một người đàn ông cao lớn mặc áo sơ mi rách nát đang ôm trán đứng dậy ở giữa dòng suối. Gương mặt anh trắng bệch một cách dị thường, khiến mắt và lông mày càng thêm đen nhánh nổi bật.

Mục Huyền!

Cổ họng tôi phảng phất tắc nghẹn. Một niềm vui to lớn bao trùm, gần như nhấn chìm tôi. Bất chấp nỗi nguy hiểm, bất chấp Dịch Phố Thành, tôi chạy như bay về phía Mục Huyền. Anh vẫn đứng yên tại chỗ, đôi mắt như hồ nước sâu lặng lẽ nhìn tôi.

Tôi đâm thẳng vào lòng anh, ôm chặt thắt lưng anh: “Mục Huyền! Mục Huyền!” Tôi không thể thốt ra bất cứ câu nào khác, ngoài lặp đi lặp lại tên anh.

Toàn thân anh ướt như chuột lột, lạnh giá vô cùng. Nhưng tôi mặc kệ, tôi vùi đầu vào ngực anh, nước mắt dâng tràn khóe mi: “Anh không sao cả! Tốt quá!”

Lại một lần nữa được chạm vào lồng ngực rắn chắc, cánh tay mạnh mẽ của Mục Huyền, cả người tôi lập tức thả lỏng.

Nhưng ôm anh một lúc, tôi phát hiện anh không ôm lại tôi mà yên tĩnh một cách kỳ lạ. Tôi chợt hiểu ra, Dịch Phố Thành đang ở sau lưng tôi. Mục Huyền nhất định cảnh giác hắn.

Tôi lập tức kiễng chân, ghé sát miệng vào tai anh, nói bằng một âm lượng chỉ đủ hai chúng tôi nghe thấy: “Dịch Phố Thành bị mất trí rồi.” Tôi không cần nhiều lời, Mục Huyền nhất định sẽ biết đây là một cơ hội tốt.

Sau đó, tôi ngẩng đầu nhìn anh.

Một điều nằm ngoài dự kiến của tôi, đôi mắt đen sâu hun hút của anh không hướng về phía Dịch Phố Thành mà khóa chặt trên khuôn mặt tôi. Thấy tôi ngẩng đầu, đáy mắt Mắt Huyền vụt qua một tia ngạc nhiên. Sau đó, anh hơi cau mày và từ tốn mở miệng: “Cô là...”

Cô là?

Đầu óc tôi choáng váng. Thanh âm của Dịch Phố Thành từ đằng sau truyền tới: “Người đẹp, bạn trai của cô à? Người anh em, anh có biết đây là nơi nào không?”

Tôi vẫn chưa kịp bừng tỉnh, đã nghe thấy giọng nói lạnh nhạt của Mục Huyền ở bên cạnh: “Không rõ, còn anh là ai?”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện