Chương 48: Biến hóa!

Từng ngụm từng ngụm máu tươi, từ trong miệng Tần Thập Tam phun mạnh ra, thân thể Tần Thập Tam cũng co giật dữ dội, mắt thấy đã không xong rồi.

Tần Lập đứng ở nơi đó, hít thật sâu vài cái. Gió lạnh ban đêm thổi qua, một cảm giác mát lạnh ập tới, lúc này hắn mới cảm giác được toàn thân mình sớm đã ướt đẫm. Một trận chiến đấu đầy thỏa thích, tuy rằng Tần Lập cũng bị vài vết thương, nhưng tâm tình hắn lại vô cùng sung sướng!

- Ngươi...ngươi dùng là, đúng là...chiến...kĩ...Duy Ngã Độc Tôn?

Tần Thập Tam giãy dụa, nói đứt quãng trong miệng.

Tần Lập gật gật đầu, nói:

- Đúng vậy!

- Quả nhiên là...công pháp Thần cấp! Quả nhiên là...công pháp Thần cấp!

Thân mình Tần Thập Tam khẽ lật, ngửa mặt hướng lên trời, bỗng nhiên "hô hô" cười rộ lên, giống như một con cú kêu đêm:

- Buồn cười...thật đáng buồn a! Ta chính là...một tên...có mắt không tròng...

Tần Thập Tam còn chưa dứt lời, liền đứt hơi, đôi mắt trợn trừng, chết không nhắm mắt!

Ánh sao lấp lánh trên bầu trời đêm, Tần Lập khẽ thở dài một tiếng, vươn tay, kích trên mặt đất thành một cái hố, chôn xác Tần Thập Tam trong đó. Người chết hận tiêu tan, mọi chuyện xong hết!

Tần Tuyết yên lặng đứng nhìn Tần Lập bình tĩnh làm việc này, nỗi kinh ngạc trong lòng đã bắt đầu tê dại: Từ sau khi bị kích động hôn mê tỉnh lại, giống như là hoàn toàn thay đổi thành người khác. Nếu không phải vẫn là khuôn mặt kia, khảng định sẽ không có người nào tin rằng: Tần Lập trước khi gặp chuyện không may, và Tần Lập sau chuyện không may đó, lại là cùng một người!

Tần Lập hiện tại, ở trong mắt Tần Tuyết, xem ra toàn thân đều là bí mật, giống như là vô số cơn lốc xoáy, mỗi cơn lốc xoáy, đều có thể hút tâm thần của người ta vào trong nó!

Đột nhiên, Tần Tuyết cảm giác mặt mình có chút nóng lên, trong lòng thầm trách mình. Đôi mắt trong sáng của nàng nhìn Tần Lập dưới ánh trăng, càng lúc càng dịu dàng hơn.

Làm xong hết thảy mọi chuyện, Tần Lập phủi phủi tay, hướng về phía Tần Tuyết thấp giọng nói:

- Chúng ta đi thôi! Về nhà đừng nói gì với nương! Cứ nói là có tên trộm đến thăm nhà chúng ta, bị đệ đuổi chạy rồi.

Tần Tuyết gật gật đầu, biết Tần Lập sợ mẫu thân lo lắng. Giờ phút này, Tần Tuyết đã hoàn toàn biết rõ về Tần Lập. Trong vô tình, thậm chí thâm tâm của nàng cảm thấy Tần Lập không nên là đệ đệ của mình, mà phải là ca ca của mình mới đúng!

Những ngày kế tiếp, dần dần bắt đầu yên bình trở lại.

Kiếm được khoản tiền một vạn lượng bạc, cũng đủ đểu mẫu tử bả người Tần Lập chi tiêu rất lâu. A Hổ bọn họ lại tiếp tục đạp bước trên hành trình tầm bảo. Bọn họ là kẻ mạo hiểm chân chính, là thợ săn chân chính! Nói đúng ra, Tần Lập chỉ là vui đùa một lúc, chỉ nghĩ kiếm một ít tiền tạm thời nuôi sống gia đình thôi.

Tây Qua mỗi ngày lại đến đây đưa tin, đi theo Tần Tuyết học tập tâm pháp Nhất Nguyên, sau đó lại theo Tần Lập học tập chiến kĩ Duy Ngã Độc Tôn. Thực lực Tây Qua tăng lên rất nhanh, không đến thời gian một tháng, nó đã từ một đứa nhỏ không thuộc giai bậc nào, hiện giờ đã đạt tới thực lực Hoàng cấp bậc năm! Ở khắp thành Bắc này, thanh danh cũng rất lớn! Do Tần Lập cố ý bồi dưỡng, Tây Qua đã dần dần từ một thiếu niên dùng nắm đấm để suy nghĩ, chuyển biến thành lãnh tụ bang hội chân chính dùng đầu óc suy nghĩ!

Mà lực lượng này, trong tương lai đối với cuộc sống yên ổn của Tần Lập ở thành Hoàng sa, dẫn tới tác dụng rất lớn!

Uy lực của chiến kĩ Thần cấp đích xác không phải là nhỏ. Tần Lập cũng nói với Tây Qua, tu luyện chiến kĩ Duy Ngã Độc Tôn, mỗi nửa năm sẽ có một lần công lực thụt lùi lại, mãi cho đến quá trình tọa hóa sẽ biến mất, hơn nữa sẽ làm thương tổn tới linh hồn. Nếu như thật sự không thể tìm được phối phương Thiên Huyền đan, hơn nữa thành công bào chế được để phối hợp thì có nguy hiểm tới tính mạng.

Vốm tưởng rằng Tây Qua nghe xong sẽ rất sợ hãi. Nhưng thật không ngờ tên tiểu tử này sau khi nghe xong, lắc lắc đầu chẳng hề để ý, nói cái gì nam tử hán đại trượng phu, con người sống trên đời, phải oanh oanh liệt liệt, chết không sờn...

Tần Tuyết tức giận đến lườm Tần Lập trắng tròng mắt, bởi vì lới nói này, đúng là mấy ngày trước khi Tần Lập chỉ dạy vũ kĩ cho Tây Qua đã nói ra.

Tuy nhiên Tây Qua có loại tâm tính thế này, cũng là chuyện tốt, bởi vì cho tới bây giờ, trừ Tần Lập, cũng không có bất kì người nào, có thể chống cự lại phản phệ của chiến kĩ Duy Ngã Độc Tôn! Nhưng ngay cả Tần Lập tự mình cũng không dám cam đoan trăm phần trăm, sáu tháng sau bản thân mình nhất định sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Tần gia đã chết một tên Tần Thập Tam, nhưng cũng không dẫn tới chút động tĩnh gì. Thậm chi không có một người Tần gia nào tới khu dân nghèo thành Bắc này để theo dõi Tần Lập. Trong mắt người Tần gia, Tần Lập vẫn là một tên Đại Sư Cơ Sở trước kia! Tuy rằng hắn dựa vào Thượng Quan gia, thì cũng chỉ là một tên ăn hại, có gì đáng sợ?

Cho nên, đến ngay cả Tần Vĩnh Chí, cũng chỉ cho rằng Tần Thập Tam có việc gì gấp cần đi xử lí. Hoàn toàn không nghĩ tới, Tần Thập Tam...một cường giả thực lực Địa cấp mạnh mẽ, một người từng trải kinh nghiệm phong phú, một Sát thủ lãnh huyết, thế mà sớm đã khuất nhục lặng lẽ chết đi.

Thượng Quan Thi Vũ, thỉnh thoảng lại tới đây một chuyến. Vẫn như trước rất ít nói chuyện, mỗi lần đều là Tần Lập thì tu luyện, nàng ngồi ở bên cạnh Tần Lập lẳng lặng đọc sách. Thường thường suốt ngày cũng không có nói mấy câu, nhưng mặc nhiên có một loại ăn ý kì diệu dần dần nảy sinh giữa hai người.

Thượng Quan Thi Vũ mỗi lần tới đây, đều có rất nhiều hộ vệ đi theo. Thượng Quan gia ở thành Hoàng Sa tuy rằng uy danh hiển hách, nhưng đồng dạng, cũng không hề ít kẻ thù. Hơn nữa còn có rất nhiều người vô cùng căm ghét đối với cô gái quái vật của Thượng Quan gia, cho rằng nàng là nữ nhân mang lại điềm xấu, không nên sống ở trên đời này.

Kì thật trên đời này, có rất nhiều chuyện đều rất kì diệu: có cái gọi là tình yêu "tiếng sét ái tính", cũng có cái hận "bất kể đạo lí", kì thật vị tất hoàn toàn chuẩn xác! Có một số người vừa gặp đã trao tình! Thấy thế nào thích thế đấy. Đây chính là tình yêu không lí do; có một số người, trời sinh không vừa mắt ai, thậm chí là nhìn như kẻ thù, tựa như "bát tự tương khắc"*! Đây kì thật chính là hận không có đạo lí!

*bát tự: tám giờ (giờ ngày tháng năm sinh viết theo Thiên can và Địa chi), là một cách xem số mệnh của người Trung Quốc. Người mê tín cho rằng giờ, ngày, tháng, năm con người được sinh ra đều bị Thiên can Địa chi chi phối. Mỗi giờ, ngày, tháng, năm sinh ấy được thay bằng hai chữ, tổng cộng là tám. Dựa vào tám chữ ấy, ta có thể suy đoán ra vận mệnh của một con người. Theo phong tục cũ, từ khi đính hôn, hai bên nhà trai và nhà gái phải trao đổi "bát tự thiếp" cho nhau, còn gọi là "canh thiếp" hay "bát tự". Trích Cxdict)

Thượng Quan Phi Vũ đối với đông đúc hộ vệ bên mình cũng không hài lòng, nàng phản kháng vài lần. Tuy nhiên gia gia nàng dù luôn chiều chuộng nàng, về chuyện này cũng không theo ý nàng, cũng là một lần chuyên độc đoán: Ở bên ngoài và trong phủ Thượng Quan là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Nhất là thành Bắc bên này, càng khiến Thượng Quan Thiết không yên lòng. Thậm chí còn oán hận Tần Lập tính tình cổ hủ, tuổi còn nhỏ, như thế nào lại muốn thanh cao như vậy? Hơn nữa cũng đã có một vạn lượng bạc, vì cái gì còn muốn ở lại chỗ đó, làm liên lụy cháu gái của mình phải chịu ủy khuất đi theo. Với tính khôn khéo của Thượng Quan Thiết là thế, nhưng lão cũng hoàn toàn không thể nghĩ tới: Tần Lập tên thiếu niên mười ba tuổi này, không ngờ lại biến khu dân nghèo phía Bắc thành này, làm căn cứ địa lập nghiệp của hắn!

Trong nháy mắt thu đi đông đến, thành Hoàng Sa tuy rằng ở tận phương Nam, nhưng tới mùa này, khí hậu cụng nhiều ít có hơi lạnh.

Tính toán thời gian, Tần Lập đi vào thế giới này đã gần nửa năm, càng gần tới cái ngày cảnh cáo tối nghĩa khó hiểu viết trên chiến kĩ Duy Ngã Độc Tôn. Trong lòng Tần Lập, cũng lại càng có chút bất an.

Đã biết việc đó không có gì đáng sợ, chân chính đáng sợ là những thứ thần bí không biết kia! Tuy rằng Tần Lập rõ ràng cảm giác được thời điểm mình tu luyện Duy Ngã Độc Tôn, cũng không có tình huống bị thương tổn linh hồn, như Tây Qua nói cái gì trong đầu óc hắn thỉnh thoảng lại có thứ cảm nhận sâu sắc như đi về phương xa. Tần Lập cũng không có chút cảm giác gì như thế. Nhưng điều này cũng không có nghĩa trên người hắn sẽ không phát sinh chuyện gì.

Thượng Quan Phi Vũ xem qua lời cảnh cáo trên bộ chiến kĩ Duy Ngã Độc Tôn, cũng biết rõ Tần Lập đang lo lắng điều gì. Trong lòng nàng do dự không biết có nên nói ra những biến hóa trên người mình với Tần Lập hay không? Biết chuyện này trừ gia gia ra, hắn là nam nhân duy nhất đối xử tốt với nàng!

Không biết vì sao, Thượng Quan Phi Vũ bỗng nhiên có chút nhớ nhung phụ mẫu của mình, nhiều năm qua như vậy, cha mẹ nàng đều không có tin tức gì, rất nhiều người đều nói bọn họ đã chết. Nhưng Thượng Quan Phi Vũ không tin. Nàng không tim vì để tìm phương pháp giải cứu cho mình, mà cha mẹ bôn tẩu khắp nơi lại bất hạnh như vậy.

Bọn họ nhất định còn sống, hơn nữa sống rất khỏe. Chờ ngày nào ta gặp lại bọn họ, lúc đó sẽ là một ngày họ cao hứng nhất trong suốt cả cuộc đời này!

Thượng Quan Phi Vũ nghĩ trong lòng.

- Tần Lập! Ngươi không cần lo lắng, ta tin tưởng ngươi nhất định sẽ không có việc gì!

Thượng Quan Phi Vũ rất ít nói chuyện, bỗng nhiên mở miệng nói, sau đó quay đầu về phía Tần Lập mỉm cười:

- Muốn nhìn một chút biến hóa của ta không?

Một cước phá vỡ đan điền!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện