Chương 30: Hai người có tình bên nhau vui vẻ

Cô ấy lại là bạn gái của ai đó kia à? Đây là câu Thủy Quang nghe thấy nhiều nhất sau khi đi làm vào hôm sau. “Cô ấy” chính là chỉ Thủy Quang, còn “ai đó” đương nhiên là Chương Tranh Lam – Chương Tổng, người mà trong giới IT chẳng có mấy người không biết.

Thủy Quang ngồi trước máy tính tập trung làm việc, cho đến khi di động trên bàn đổ chuông, chính là “ai đó kia”. Cô bắt máy, giọng nói của đối phương mang theo ý cười: “Đang làm gì vậy?”

“Nghe điện thoại của anh.”

Người ở đầu máy bên kia cười thành tiếng. “Thủy Quang, có thể hôm nay không gặp nhau được rồi, anh phải ra tỉnh ngoài một chuyến, sáng mai mới về được.”

Thủy Quang khẽ “ừm” một tiếng.

Chương Tranh Lam cảm thấy bị tổn thương. “Em không an ủi anh một chút sao? Sau đó dùng dằng với ta cả nửa ngày mới lưu luyến từ biệt, người không biết còn tưởng rằng lão đại này phải đi nghĩa vụ quân sự. Thủy Quang chẳng biết phải nói gì, trước khi dập máy anh còn nói một câu: “Em chờ anh nhé” khiến cô không kìm được bật cười.

Chương Tranh Lam quay lại xe. Nguyễn Kỳ trước đó còn nằm bò lên cửa xe nhìn ông chủ gọi điện thoại, lúc này hiếu kỳ hỏi: “Sếp gọi điện cho ai mà lại cười tươi rói thế này?”

“Cậu muốn biết?”

“Muốn, muốn!”

Chương Tổng nói: “Một dự án đơn giản như thế này mà làm đến mức tôi phải xuất mã, còn có tâm tư hóng chuyện riêng của tôi?”

Nguyễn Kỳ lặng lẽ cúi đầu tỏ vẻ hổ thẹn. Đại Quốc ở ghế sau cười đưa thuốc cho Chương Tranh Lam nhưng anh lại xua xua tay. “Đang cai thuốc.”

Đại Quốc và Nguyễn Kỳ cùng kinh ngạc “hả” một tiếng, Đại Quốc lên tiếng trước: “Đang yên đang lành sao anh lại muốn cai thuốc?”

“Để bớt đi một lý do bị từ chối.”

Hai người kia liền trợn mắt há mồm, Nguyễn Kỳ vừa khởi động xe còn suýt đạp phải chân ga. Chương lão đại lần này có lòng tốt giải thích: “Các cậu nghĩ xem, nếu như tôi thích một cô gái mà cô ấy nói “em ghét đàn ông hút thuốc”…”

“Xí!” Nguyễn Kỳ bật cười. “Sếp lại giỡn bọn em à?”

Chương Tranh Lam không trả lời, chỉ cúi đầu nghịch điện thoại. Nguyễn Kỳ vừa khéo liếc mắt nhìn thấy một hàng chữ trên màn hình: “Không có anh nhớ ăn cơm đấy.”

Nguyễn Kỳ đã bao giờ được thấy một lão đại “của gia đình” như thế này đâu, trong đầu lóe lên một ý nghĩ: Không phải thật sự giống như lời đồn của bọn họ, sếp diễn vở kịch kết hôn chớp nhoáng rồi sinh con chứ?

“Sếp, anh có bạn gái thật à?”

Chương Tranh Lam không ngẩng đầu, chỉ hơi nhướng mày. “Chẳng phải đến chuyện con trai tôi đầy tháng các cậu cũng biết rồi sao?”

“Xí!” Nguyễn Kỳ tịt cười.

Thủy Quang nhận được tin nhắn đó, chỉ lắc lắc đầu, trong lòng lại nghĩ: “Không có anh, em còn ăn nhiều hơn.”

Thủy Quang bận rộn cả ngày hôm nay, vì mai là cuối tuần nên cô muốn giải quyết hết công việc còn tồn đọng đến gần sáu giờ tối mới về đến tiểu khu, lại bắt gặp cặp vợ chồng ở tầng hai đang cãi nhau. Bên cạnh có vào người xúm vào xem, Thủy Quang định đi vòng hoa bồn hoa để vào trong tòa nhà nhưng chợt nhìn thấy ông chồng đánh vợ, bà vợ thì kêu gào khóc lóc. Thủy Quang không thể chấp nhận việc đàn ông đánh phụ nữ, trong lòng vẫn còn đang do dự thì người đã đi đến, tóm lấy cánh tay đang vung lên của người đàn ông kia.

Sau đó Thủy Quang lại hối hận vì mình hành động nhanh hơn suy nghĩ. Người đàn ông kia thẹn quá hóa giận, đẩy cô ra rồi định đi đến giằng co với bà vợ, miệng còn thốt ra những lời vô cùng khó nghe… Khi cảnh sát đến thì Thủy Quang vừa mới khống chế được người đó, cô giao người cho cảnh sát. Người đàn ông đó thở phì phì, mắt vẫn đỏ ngầu, miệng vẫn không ngừng chửi, chửi cả Thủy Quang rỗi hơi lắm chuyện, còn nói mình đánh vợ thì sao chứ, cứ coi như mình giết chết cô ta thì người ngoài cũng không quản nổi…

Thủy Quang mặt không biểu cảm, vừa định đi thì bị một cảnh sát giữ lại. “Thật ngại quá, cô này, cô có thể cùng chúng tôi về đồn thuật lại sự việc không?”

Nửa giờ sau, Thủy Quang ngồi trong đồn cảnh sát, hỏi chuyện cô là một nữ cảnh sát trẻ. Thủy Quang hết sức phối hợp nhưng các câu trả lời chủ yếu là không biết rõ, cô chỉ là người ngoài cuộc chẳng may dính vào, còn hai đương sự không biết đã bị nhốt vào đâu rồi…

Nữ cảnh sát cười, nói: “Nghe nói cô đã khống chế người đàn ông đó, chắc thân thủ của cô rất tốt nhỉ?”

Thủy Quang cười cười, cô thấy hơi mệt, không biết đến khi nào mới được về nhà? Lúc này nữ cảnh sát đứng lên, gọi: “Lương đội!”

“Cô đi ăn tối đi, chỗ này để tôi.”

“Lương đội, không cần đâu… thực ra sắp xong rồi.”

“Không sao.”

Thủy Quang nghe giọng nói đó hơi quen tai, vừa quay lại nhìn liền cảm thấy thật là trùng hợp, lần nào cũng gặp người này trong tình huống chẳng hay ho gì. Anh ta đợi nữ cảnh sát kia đứng dậy rồi ngồi xuống vị trí đó. Nữ cảnh sát đưa bút cho anh ta rồi dè dặt rời đi.

Người đàn ông phía đối diện cúi đầu lật xem những thứ đã được ghi lại rồi ngẩng đầu hỏi: “Cô thường xuyên… nhiệt tình giúp người thế này sao?”

Thủy Quang cười khổ. “Chỉ thỉnh thoảng thôi.”

Người đàn ông chăm chú nhìn cô hồi lâu, cuối cùng nói: “Tiêu Thủy Quang phải không? Cô không phiền nếu tôi hỏi lại cô vài vấn đề chứ?”

Những câu hỏi của anh ta không khó trả lời, lúc kết thúc anh ta còn duỗi tay về phía cô, nói: “Cảm ơn sự hợp tác của cô!” Thủy Quang chỉ gật gật đầu chứ không bắt tay, anh ta cũng chẳng để tâm, thu tay về, gọi một cảnh sát đến. “Đưa cô gái này ra ngoài.” Anh ta nói xong, như thể nhớ ra chuyện gì đó, lại quay sang Thủy Quang, nói: “Đúng rồi Tiêu Thủy Quang, cô sống ở tầng trên của hai đương sự đó đúng không, tầng ba à? Người đàn ông đó sau này có thể sẽ gây phiền phức cho cô, cô phải cẩn thận hơn.” Lời anh ta nói có vẻ quan tâm nhưng giọng điệu thì lại lộ chút ác ý, điều này Thủy Quang có thể thấp thoáng cảm nhận được từ trong giọng nói lạnh nhạt của anh ta.

Thủy Quang nói: “Tôi biết.”

Người đàn ông đó nhìn cô, đến tận khi cô đi ra khỏi cửa mới đứng dậy quay về phòng làm việc của mình, chẳng bao lâu sau đã cầm áo khoác đi ra ngoài. Một cảnh sát trung niên từ tầng hai đi xuống nhìn thấy anh ta liền hỏi: “Thành Phi, sắp đi à?”

Lương Thành Phi nhìn qua đó, nói: “Cục phó, hôm nay tôi về trước.”

“Cậu trực ban hai ngày rồi, nên về nhà nghỉ ngơi đi.”

Thủy Quang ra khỏi cục Cảnh sát, đi đến bên đường gọi xe. Lúc này vẫn là giờ cao điểm nên nhu cầu đi lại của người dân rất cao, chẳng có chiếc xe nào dừng, cô định quay lại đầu đường bắt xe buýt thì lại thấy có một chiếc Buick đi đến, ấn còi.

Lái xe nói: “Có cần tôi đưa cô đi một đoạn không, cô Tiêu?”

Người này nói chuyện với cô tuy có vẻ rất khách khí nhưng cô luôn cảm thấy có chút châm chọc, cô cũng chẳng biết mình đã đắc tội với anh ta ở đâu. “Không cần, cảm ơn!”

Lương Thành Phi cũng không bất ngờ khi cô từ chối, trên mặt còn mang ý cười, thong thả nói: “Lên xe đi, cũng coi như đã từng quen biết.”

Thủy Quang nhìn anh ta, vốn định nói là chúng ta không thể coi là quen biết nhưng cuối cùng lại không nói. Chẳng hiểu sao anh ta có ý thù địch với cô, mà cô đâu có muốn qua lại với những người như thế này.

“Không cần đâu.” Khi Thủy Quang rời đi, người phía sau không nói thêm gì nữa, lái xe lướt qua cô. Cô nhìn chiếc xe dần đi xa, nhớ đến chuyện lần đó, người đó nói với cô trong màn mưa: “Cô xem, tôi đã ướt sũng rồi”, là anh tự chạy xuống còn giả bộ đáng thương, mà cô cũng biết rõ nhưng không thể phớt lờ, thậm chí ở trước mặt anh, cô luôn không biết phải làm thế nào mới được, không giống như khi đối diện với người vừa rồi, có thể lạnh lùng đối đáp.

Rốt cuộc tại sao lại có sự khác biệt lớn như thế này? Lẽ nào chỉ là vì sự phóng túng sau cuộc rượu đó? Thủy Quang nghĩ đến đây liền đưa tay lên vỗ trán, tại sao cô lại phạm phải sai lầm này chứ?

Giây tiếp theo khi Thủy Quang ngẩng lên thì suýt va phải một người. Cô giật thót mình, khi nhìn rõ người đó liền không giấu được vẻ ngạc nhiên. “Sao anh lại…”

“Ngạc nhiên không?” Đối phương cười tươi, sau đó túm lấy cánh tay cô, nhìn cô một lượt từ trên xuống dưới. “Em không sao chứ?”

Thủy Quang nghĩ cô có thể làm sao được chứ, nhưng thấy anh căng thẳng như vậy, cô lại vô thức lắc đầu.

Chương Tranh Lam thở phào, sau đó kéo tay cô đi về phía chiếc xe đang đỗ ở bên kia đường, vừa đi vừa nói: “Em thật sự sắp dọa chết anh rồi! Khi quay về nhà em thì không thấy em đâu, xuống lầu gặp được chủ nhà của bọn em ở tầng một thì nghe nói em khuyên giải vợ chồng nhà người ta cãi nhau nên bị đưa đến đồn cảnh sát rồi. Tên đốn mạt nào đưa em đi? Anh nhất định phải bảo lãnh đạo của hắn cho hắn từ chức! Còn nữa, đang yên đang lành em lại đi khuyên giải đánh chửi nhau gì chứ, ngộ nhỡ bị thương thì làm thế nào? Sau này người ta đánh nhau em cứ mặc kệ, biết chưa?”

“… Anh lôi thôi quá đấy.” Lời này không hề có ý than vãn, càng không có vẻ thân mật, nhõng nhẽo.

Chương Tranh Lam buồn rầu. Anh nhớ cô cả ngày trời, quay về lại nghe được tin “cô gái ở tầng ba vì can ngăn vợ chồng nhà người ta đánh nhau nên bị đưa đến đồn cảnh sát”, thật sự lúc đó anh vô cùng sợ hãi.

Chương lão đại bị chê là “lôi thôi”, sau khi lên xe liền tóm lấy tay cô, áp lên chỗ trái tim mình. “Em sờ thử xem, tim anh bây giờ vẫn còn đập đến một trăm hai mươi nhịp một phút đây này!”

Thủy Quang lại cảm thấy nhịp đập rộn ràng dưới lòng bàn tay khiến cô có chút hỗn loạn, liền rút tay ra, nói: “Chẳng phải anh nói mai mới về sao?”

“Nhớ em mà.” Nói xong thì có tiếng “ùng ục” từ dạ dày truyền ra. “Hứ, anh còn chưa ăn cơm nữa.”

Thủy Quang bất giác mỉm cười, nói: “Em cũng chưa ăn, có muốn đi ăn mì không?”

“Mì? Được đấy.” Chương Tranh Lam vui vẻ. “Anh nói cho em biết nhé, thực ra thứ anh thích ăn nhất chính là mì, ví dụ mì kéo, mì cắt, mì xào…”

Cả đoạn đường chỉ nói về mì, Thủy Quang đưa tay chống lên trán.

Hai người đi đến một cửa hàng không lớn lắm nhưng được bài trí rất độc đáo. Quanh chỗ này có một dãy nhiều quán ăn, thời điểm này gần như không còn chỗ đỗ xe, Thủy Quang xuống xe trước cửa quán mì, sau khi đóng cửa lại mới cúi người, nói với người trong xe: “Em vào trong gọi đồ trước.”

Chương Tranh Lam cười, nói: “Em đúng là vô lương tâm, không đi cùng với anh.” Thấy cô quay người đi, anh lập tức nói với theo: “Em còn chưa hỏi anh muốn ăn gì mà?”

Thủy Quang chẳng thèm quay đầu lại, nói: “Chẳng phải anh nói mì gì cũng muốn ăn sao?”

Chương Tranh Lam nằm bò lên vô lăng cười rũ rượi, cuối cùng khởi động xe đi tìm chỗ đỗ. Khi anh đỗ xe xong, huýt sáo đi xuống liền bị một người vỗ vai từ phía sau, quay đầu thì nhận ra là bạn học cũ Châu Kiến Minh. Châu Kiến Minh cười híp mắt, nói: “Tôi đã nói chiếc xe vừa rồi trông quen mà! Ông chủ Chương, cũng đến đây ăn tối à?”

Chương Tranh Lam mỉm cười, gật đầu với một người phụ nữ đang đi đến. “Em dâu.”

Người phụ nữ đang dắt một cô bé bốn, năm tuổi đó chính là bà xã của Châu Kiến Minh. Chương Tranh Lam đã gặp cô ấy mấy lần trong những lần tụ tập, đối phương cũng mỉm cười gật đầu với anh, sau đó nói với con gái: “Lộ Lộ, chào chú đi.”

Con gái của Châu Kiến Minh có tính cách khá giống bố, lập tức vui vẻ chào: “Con chào chú!”

Chương Tranh Lam dịu dàng duỗi tay xoa đầu cô bé. “Ngoan.”

Châu Kiến Minh hỏi: “Tranh Lam, nếu ăn cơm một mình thì ăn cùng chúng tôi đi! Tôi đã đặt chỗ ở quán lẩu đối diện rồi.” Nói rồi chỉ chỉ về một quán ăn chếch phía đối diện.

Chương Tranh Lam nói: “Hẹn người ta rồi.”

“Ôi! Ai mà vinh dự lớn thế này? Có thể mời được nhân vật lừng lẫy gần đây cửa lớn không ra cửa nhỏ không vào như cậu?”

Chương Tranh Lam buồn cười, mấy hôm nay từ chối tất cả các lời mời tụ tập, anh đã trở thành công dân gương mẫu rồi sao? Nhưng lúc này anh cũng chẳng có hứng thú bật lại lời châm chọc của Châu Kiến Minh, chỉ nói: “Được rồi, tôi phải đi rồi, mọi người đi ăn đi.” Sau khi vẫy tay với hai mỹ nữ, anh định rời đi.

Hiếm khi được nhìn thấy Chương Tranh Lam vội vã thế này, Châu Kiến Minh hiếu kỳ, kéo anh lại hỏi: “Giở trò quỷ gì vậy? Cậu chạy đi kết hôn à? Nói, hôm nay hẹn với nhân vật lớn nào? Nữ à? Bạn gái mới?”

Châu Kiến Minh vốn chỉ đoán bừa, không ngờ Chương Tranh Lam nhướng mày không phản bác khiến anh ta vô cùng kích động. “Chương Tranh Lam cậu cũng có lúc không thành thật thế này à? Có bạn gái mới mà không giới thiệu cho anh em, cất giấu kỹ như vậy là có ý gì chứ? Đi đi đi, chúng tôi cùng cậu qua đó, mặc kệ là thần thánh phương nào, hôm này tôi nhất định phải làm quen mới được. Chúng ta cùng đi ăn cơm đi!”

Dù Chương Tranh Lam có cách để từ chối nhưng anh lại đáp: “Cũng được”, sau đó đi đến bế cô bé con lên. “Đi thôi, chú cháu mình đi ăn mì nhé!”

“Chú thích ăn mì à? Bố nói mùa đông ăn lẩu mới ngon.” Tuy thích ông chú cao lớn lại rất đẹp trai này nhưng ý kiến thì vẫn phải nói, bố dạy cô bé thế.

Chương Tranh Lam véo véo má cô bé, nói: “Đúng vậy, chú thích ăn mì nhất, còn nữa, lời của bố cháu nói không đúng đâu, ăn nhiều lẩu dễ sinh ký sinh trùng, sẽ đau bụng đấy.”

“Ê!” Người làm bố ở phía sau quát với lên. “Đừng phá hoại hình tượng của tôi trong mắt bảo bối nhà tôi!”

“Tôi đang xây dựng thế giới khách quan và chính xác cho cô bé.”

Châu Kiến Minh định đi đến bế con gái. “Thế giới quan của con gái tôi, tôi sẽ tự xây dựng, cậu muốn xây dựng thì tự sinh một đứa đi!”

“Tôi muốn sinh nhưng cũng cần người ta vui lòng mới đuowjc.” Chương Tranh Lam bình thản nói. Trước đây, trong đầu anh hoàn toàn không có khái niệm kết hôn hay sinh con, tuy bây giờ anh đã thường xuyên nghĩ đến chuyện kết hôn nhưng sinh con thì hôm nay mới là lần đầu tiên nghĩ đến, cảm thấy cũng tốt, nếu là con của anh và cô thì chắc chắn nó sẽ rất nhanh nhẹn, đáng yêu… Nghĩ vậy, trong lòng anh liền có một đợt sóng ấm áp trào lên.

Châu Kiến Minh nghe anh nói vậy thì kinh ngạc đến mức suýt vấp ngã. Chương Tranh Lam năm đó được khoa Công nghệ thông tin của trường đại học danh tiếng bậc nhất kia gọi là người tài trí hơn người nhất, cũng là người không an phận nhất, giờ lại muốn sinh con rồi ư?

“Cậu muốn sinh con rồi à?”

Chương Tranh Lam không trả lời câu hỏi của Châu Kiến Minh, chỉ cười đùa với cô bé con: “Lộ Lộ xinh đẹp đến làm hoa đồng cho chú được không?”

Cô bé nghiêng đầu. “Hoa đồng là cái gì?”

“Hoa đồng chính là người rắc hoa đi phía trước cô dâu chú rể đó.”

Châu Kiến Minh dở khóc dở cười. “Đủ rồi, đủ rồi! Tôi nói này Chương Tranh Lam… cậu muốn kết hôn rồi à?”

Đến trước quán ăn, Chương Tranh Lam một tay đẩy cửa đi vào mới nói: “Đúng vậy.” Anh ngẩng đầu liền nhìn thấy người đang ngồi trên chiếc bàn gần cửa sổ, quay lưng về phía anh, anh mỉm cười đi về phía đó.

Châu Kiến Minh đang đờ đẫn thì bị bà xã huých vào cánh tay. “Yêu rồi đương nhiên là sẽ muốn kết hôn, sao anh lại ngạc nhiên như vậy chứ?”

Những lúc thế này, người không hiểu về Chương Tranh Lam lại lập tức hiểu ra được vấn đề, đúng vậy, bất luận là ai, yêu rồi muốn kết hôn là chuyện rất đỗi bình thường mà.

Châu Kiến Minh nhìn theo hướng Chương Tranh Lam đang đi, liền thấy một cô gái tóc ngắn, mặc áo len nhạt màu đang nhìn ra ngoài cửa sổ, áo khoác vắt trên lưng ghế, cảm giác đầu tiên của Châu Kiến Minh là: tĩnh.

Khi Thủy Quang nhìn thấy Chương Tranh Lam bế một cô bé đi đến, phía sau còn có hai người có vẻ là bố mẹ đứa trẻ thì chắc chắn là bất ngờ rồi. Cô đứng dậy, Chương Tranh Lam đặt đứa bé xuống chỗ ngồi trước mặt cô, rất tự nhiên cười nói với cô: “Có người bạn cùng ăn với chúng ta.”

Chương Tranh Lam nghiêng người chỉ vào hai người đang đi đến, giới thiệu người đàn ông là Châu Kiến Minh, sau đó xoa xoa đầu cô bé con, nói: “Châu Lộ, Lộ Lộ.” Cuối cùng mới giới thiệu với hai vợ chồng Châu Kiến Minh: “Tiêu Thủy Quang, bạn gái tôi.”

Châu Kiến Minh ân cần chìa tay ra. “Chào em! Chào em!” Người khiến Chương Tranh Lam muốn kết hôn thì chỉ có thể là một nhân vật trong truyền thuyết.

Thủy Quang còn chưa có phản ứng thì vợ Châu Kiến Minh đã ngượng ngập đập vào tay ông xã, nói với Thủy Quang: “Chào em, cứ gọi chị là chị Lê.”

Thủy Quang chào: “Chị Lê”, sau đó khẽ liếc nhìn Chương Tranh Lam thì chỉ thấy đối phương chỉ cười, cô chẳng biết làm thế nào, nhưng chính bản thân cô cũng không chú ý đến việc cô lại tiếp nhận từ “bạn gái” của anh một cách tự nhiên như vậy.

Bởi vì đột nhiên thêm người nên Chương Tranh Lam bảo phục vụ đổi sang một phòng riêng.

Một nhà ba người ngồi một bên, Chương lão đại đương nhiên là kéo Thủy Quang ngồi bên cạnh anh, Lộ Lộ vẫn cứ nhìn Thủy Quang bằng ánh mắt tò mò, cuối cùng nói: “Chị thật xinh đẹp!”

Vợ Châu Kiến Minh xoa đầu con gái, cười nói: “Nha đầu có mắt đấy.”

Chương Tranh Lam nhìn Thủy Quang, cười nói: “Phải nói là tôi có mắt mới đúng.”

Châu Kiến Minh không kìm được bới móc: “Định khoe khoang à? Tôi hỏi này Tranh Lam, cậu làm thế nào mà theo đuổi được em gái xuất sắc này vậy?”

“Bám riết không buông.” Chương Tranh Lam vừa rót trà cho từng người vừa đáp, dù anh nói rất thật lòng nhưng ngoài người bị bám riết không buông ra, những người khác đều cảm thấy anh đang phô trương. Châu Kiến Minh chuyển sang hỏi Thủy Quang: “Thủy Quang, em và bạn học cũ của anh bắt đầu thế nào vậy, kể cho anh nghe chút đi!”

Thủy Quang cười khổ, cuối cùng nói: “Lâu quá rồi, em không nhớ nữa.” Khi cô nói câu này, Chương Tranh Lam khẽ nhướng mày, xoa xoa gò má.

Châu Kiến Minh ngạc nhiên nói: “Hóa ra đã quen biết từ lâu rồi?” Vậy mà anh ta lại chưa từng gặp người này.

“Được rồi.” Chương Tranh Lam lên tiếng. “Sao vẫn chưa mang mì lên nhỉ? Đói quá, dạ dày lại hơi đau rồi. Lão Châu, cậu đi giục nhân viên phục vụ xem sao!”

“Được, tôi đi xem thế nào.”

Châu Kiến Minh vừa đi ra ngoài, Thủy Quang thấy Chương Tranh Lam đang ấn vào dạ dày, không kìm được hỏi: “Anh bị đau dạ dày thật à?”

Chương Tranh Lam muốn nhân cơ hội này để nhõng nhẽo với cô nhưng vì có người ngoài nên cũng không tiện làm quá, đành gật đầu, nói: “Một chút.” Anh nói thật, dạ dày anh vốn không tốt lắm, trưa hôm nay ăn được hai, ba miếng cơm nhưng cảm thấy nhạt nhẽo, sau đó cố sống cố chết làm cho xong việc để quay về, định đến chỗ người trong lòng xin bữa cơm nhưng không ngờ lại gặp trắc trở.

Thủy Quang chau mày. “Vậy anh đừng uống trà nữa, lát nữa bảo bọn họ mang cho cốc nước ấm.”

Đúng lúc này, Châu Kiến Minh đi vào, phía sau là nhân viên phục vụ mang hai phần mì của Lộ Lộ và Thủy Quang lên trước, Chương Tranh Lam nhân tiện gọi một cốc nước ấm.

Ba phần mì còn lại cũng dần dần được đưa lên. Trong căn phòng nhỏ này, “hai gia đình” quây quần bên nhau ăn mì, hương vị cũng rất được.

Lộ Lộ khi ăn càng nói nhiều hơn, vặn qua vặn lại không yên. Cô bé thích ăn măng, gắp hết măng trong bát của bố mẹ. Bát mì của Thủy Quang có nhiều măng nhất, cô liền gắp từng cọng cho cô bé.

Cô bé con rất thích chị gái xinh đẹp này, vừa ăn măng vừa nói: “Chị ơi, đồng hồ của chị đẹp thế, em cũng có một chiếc, cũng màu xanh da trời, nhưng mà là hình Mickey.

Chị thích xem Cừu vui vẻ và sói xám không? Thích nhất ai ở trong đó ạ? Em thích nhất Cừu xinh đẹp…”

Thủy Quang cũng rất có thiện cảm với cô bé con hoạt bát này nên nói rất nhiều chuyện với cô bé, trùng hợp là cô mới vô tình xem mấy tập Cừu vui vẻ và sói xám.

Chương Tranh Lam nhìn sang người đang nói chuyện với cô bé con, chủ yếu là cô nghe, thỉnh thoảng gật gật đầu, thỉnh thoảng lại cười, nói: “Vậy sao? Thật là thú vị!”

Có người đá chân Chương Tranh Lam dưới gầm bàn, anh quay lại nhìn thì thấy Châu Kiến Minh cười ám muội với anh. Đối phương dùng khẩu hình nói: “Cậu đói khát đến vậy cơ à!”

Chương Tranh Lam “hứ” một tiếng, dung phương thức tương tự trả lời: “Cậu quản nổi không?”

Được, anh là lão đại, nhân vật điển hình của kiểu muốn ra sao thì ra, Châu Kiến Minh cười gật đầu. Nhưng trong suốt bữa ăn, cốc trà của cô gái đó luôn kịp thời được rót thêm khiến cho người bên cạnh cũng hưởng phúc được Chương lão đại hầu trà. Khi cô định lấy giấy ăn, anh sẽ nhanh tay đưa cho cô trước, áo khoác cô vắt trên lưng ghế rơi xuống đất, anh nhặt lên vắt trên lưng ghế của mình… Sự chăm sóc lặng lẽ, tỉ mỉ và chu đáo này khiến Châu Kiến Minh suýt không nhận ra đây là Chương Tranh Lam mà anh ta từng biết.

Ăn xong, mọi người cùng đi ra ngoài. Gia đình ba người nhà Châu Kiến Minh ồn ào đi phía trước, Chương Tranh Lam và Thủy Quang đi phía sau, nhìn thấy Lộ Lộ được bố bế mà luôn miệng hát, Thủy Quang bất giác cười, nói: “Cô bé đúng là rất hoạt bát.”

Chương Tranh Lam mỉm cười, xán đến gần, nhỏ giọng nói: “Hay là chúng ta cũng sinh một đứa?”

Thủy Quang nhìn sang anh. Chương lão đại vội vã nắm tay cô đặt vào trong túi áo của mình. “Đương nhiên, trước khi sinh con chúng ta phải kết hôn đã, nếu không thì sẽ thành sinh con ngoài giá thú rồi, vậy thì không được.”

Thủy Quang không rút tay ra, tuy cũng hơi mất tự nhiên khi anh nói “sinh con ngoài giá thú” nhưng cô chỉ nói: “Anh nghĩ quá nhiều rồi.”

Chương Tranh Lam bị tổn thương. “Đồng chí Tiêu Thủy Quang, không phải em định chơi đùa anh xong rồi phủi mông bỏ đi chứ? Dù sao anh cũng lấy chuyện kết hôn làm tiền đề để yêu em, nếu em chỉ có ý định chơi đùa anh thì thật là thiếu đạo đức, thân thể và cả trái tim anh đều đã trao cho em.”

Thủy Quang thầm nhủ phải kiềm chế, cuối cùng vẫn cắn môi nói: “Anh thuộc cung Song Tử nhỉ?”

Chương Tranh Lam cười. “Không, cung Nhân Mã, người đàn ông của gia đình điển hình.”

Lúc này, Châu Kiến Minh ở phía trước hét với lại: “Hai người có làm gì bây giờ không?”

Chương Tranh Lam hỏi người bên cạnh: “Xem ra bọn họ muốn đi uống trà. Chúng ta về nhà hay là cùng đi, hay em muốn đi đâu khác?” Thực ra Thủy Quang muốn nói “anh cứ đi uống trà với họ đi, em sẽ tự về nhà”, nhưng cô còn chưa lên tiếng, Chương Tranh Lam đã nói: “Phải đi cùng nhau đấy lão đại.”

Thủy Quang bị tiếng “lão đại” của anh làm cho cứng họng, bình thường chẳng phải là người khác gọi anh như thế sao?

“Em về nhà.”

“Vậy được, về nhà đi.” Hai người đã đi đến trước mặt Châu Kiến Minh, Chương Tranh Lam nói: “Không đi đâu, chúng tôi về nhà trước đây.” Chương Tranh Lam có thói quen nói thẳng như vậy, còn chẳng buồn tìm lấy một cái cớ. Lão đại anh không có hứng thú đi đâu hết, chỉ muốn về nhà với người yêu.

Sau khi Châu Kiến Minh lên xe thì không ngừng cảm khái: “Đúng là không nhìn thì không biết, vừa nhìn thấy bỗng giật mình, nhân vật như Chương Tranh Lam cũng có ngày phải phục tùng người khác, hôm nay coi như anh được mở rộng tầm mắt rồi.”

“Em lại cảm thấy cô ấy rất quan tâm đến anh ấy, vừa nghe nói anh ấy bị đau dạ dày liền bảo anh ấy đừng uống trà nữa.” Vợ Châu Kiến Minh nói.

“He he, nếu như vậy thì tốt, hai người có tình bên nhau vui vẻ.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện