1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hiện đại Ai Là Của Ai - Tác giả: Thuần Vu Lưu Lạc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Suki, 16/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Chương 40: Bắt Buộc Làm Hòa.(2)

    Người chó đã đến đông đủ, hoạt động cũng được bắt đầu. Triêu Huy tuy rằng không phải mỹ nữ, vẫn không ngăn được nhiệt tình của Phương Di, vui vẻ bị kéo đi.

    Trong lúc đó, Phương Di cũng không phải chú tâm lắm, liên tục nhìn lén di động, còn vài lần lén lút gọi điện thoại.

    “Bắt được kẻ trộm rồi nhé.” Tĩnh Tĩnh ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm vào cô bé, “Mật báo cho ai vậy cưng?”

    Phương Di nhất thời như tiểu bạch thỏ bị hù dọa: “Không có, không có… Là dì em gọi điện thoại, không tin các tỷ xem đi.” Trời ạ, Tĩnh Tĩnh sư tỷ thật sự là rất khó đối phó, ô ô… Thật may là vừa rồi quả đúng là dì cả gọi điện, bằng không cô sẽ khó mà sống sót[1], nhưng cũng thật là kì quái nha, tự nhiên dì cả lại hỏi cô hiện tại đang ở chỗ nào trong trường, để làm gì vậy nhỉ?

    Hoạt động tiến vào giai đoạn hoàn thiện, đang lúc các bạn học của Phương Di tuy vất vả nhưng cả tập thể lớn ai ai cũng sung sướng vì sắp thu được thành quả, thì lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

    Lương Thụ Di bất ngờ tìm tới cửa, không biết chị ấy làm sao mà biết được.

    “Chị Lương, sao chị lại tới đây?” Phương Di như gặp kẻ địch, vụng trộm đánh tín hiệu cấp báo cho người nào đó ở bên cạnh.

    “Chị chỉ đến xem thôi, hoạt động của các em có vẻ rất thú vị.” Lương Thụ Di nhìn kỹ một lượt, ánh mắt dừng lại chỗ Thọ Thọ cao to đang chơi đùa trên người Tĩnh Tĩnh, “Kia có phải là chó của nhà anh Chu Vệ không?”

    Phương Di kiên trì gật gật đầu.

    Lương Thụ Di hừ một tiếng, đi đến trước mặt Tĩnh Tĩnh, từ trên cao nhìn xuống nói: “Tôi là Lương Thụ Di.”

    Tĩnh Tĩnh nhìn thấy ánh mắt kiệt ngạo của người xa lạ kia, vừa nhìn Phương Di kinh hồn bạt vía bên cạnh, lại nhìn Triêu Huy cũng đang khó hiểu như mình, đứng lên, không chút kiêu ngạo rất đúng mực nói: “Xin chào, mình là Tô Tĩnh.”

    Hai đại mỹ nữ khí thế ngất trời mỗi người một phía hai mắt nhìn nhau, trong ánh mắt mơ hồ có thể thấy được sát khí khiến người ta phải run rẩy. Mấy người râu ria bên cạnh đều nhất tề lui xa chín mươi dặm, tránh việc không cẩn thận bị điện cao thế giật chết người.

    “Bộ dạng mặt mũi cũng không đến nỗi nào, nhưng mà cử chỉ lại quá lẳng lơ, khiến cho người khác chịu không nổi.” Lương Thụ Di đánh giá xong.

    Người kiêu ngạo như Tĩnh Tĩnh, tất nhiên không thể nào chịu được sự chế nhạo như thế này, mà nhất là lại phải chịu loại chế nhạo của kể lai lịch không rõ ràng này, cô nén cơn thịnh nộ, cười nói: “Còn hơn người có chút nhân tính muốn lẳng lơ mà cũng không lẳng lơ nổi.”

    Phương Di nhất thời sùng bái vô cùng, Tĩnh Tĩnh sư tỷ, tỷ quả thật là rất sắc bén! Chỉ cần một câu là đã hạ gục được đối thủ… Lương Thụ Di tuy diện mạo xinh đẹp, nhưng tính tình lại khá nóng nảy!

    “Cô!” Bị nói đúng chỗ đau lòng Lương Thụ Di nhất thời thẹn quá hóa giận. Bình thường, nếu là những người khác nói như vậy, Lương Thụ Di có thể sẽ không chấp nhất, nhưng hôm nay cô nghe nói bác chu và dì chu muốn tới thăm Chu Vệ, vừa vặn ba cô cũng có chuyện tới đại học A, nên cô mới đi theo tới đây, không ngờ vừa vào trường đã nghe nói Chu Vệ cùng bạn gái đã làm không ít chuyện xấu… Hơn nữa, cô gái kia, bộ dạng còn như vậy, như vậy… Lực lượng ngang nhau… Cô đương nhiên biết chính mình tính tình cũng có điểm chưa tốt, rất nhiều người cũng đã nhắc nhở, nhưng lời này lại từ miệng cô gái đứng trước mặt nói ra, khiến cô vô cùng tức giận.

    “Lương tỷ –” đây là tiếng gọi hoảng hốt của Phương Di.

    “Lương Thụ Di!” Đây đích thị là tiếng quát của Chu Vệ vừa nghe tin đã vội vã chạy đến.

    “Thụ Di –” đây là tiếng kêu sợ hãi của mấy vị phụ huynh theo đuôi Chu Vệ mà tới.

    “Lương tiểu thư, tay chân không có mắt, cẩn thận kẻo đả thương người khác.” Triêu Huy gắt gao giữ chặt lấy Lương Thụ Di thiếu chút nữa là đã vung tay đến trên mặt Tĩnh Tĩnh, dùng ánh mắt ý bảo Tĩnh Tĩnh lùi ra xa một chút. Không hiểu tại sao dạo gần đây cô hình như luôn gặp phải mấy người hễ một chút là dễ dàng kích động, hỡ chút là động tay động chân? Chẳng lẽ gần đây vũ khúc tinh (sao vũ khúc) có biến động khác thường?

    “Không phải việc của cô, tránh ra!” Lương Thụ Di hung hăng trừng mắt với Triêu Huy, bỏ tay cô ra. Cô chính là nuốt không nổi khẩu khí này, cho dù có Chu Vệ đến đây, ba cô đến đây, hay thiên vương Lão Tử đến đây cũng không được.

    Vừa thấy Chu Vệ hổn hển chạy tới, Tĩnh Tĩnh đã lập tức hiểu ra, Lương Thụ Di kia đích thị là ăn phải dấm chua sai người (ghen nhầm), cô cười lạnh, không quên kích động: “Cô mới là người ngoài cuộc ấy, cô mới là người từ nhỏ đến lớn làm trò chia uyên rẽ thúy[2] ấy.”

    Lương Thụ Di mặt nháy mắt đã tái xanh, vừa tiến về phía Tĩnh Tĩnh vừa hung hăng vung tay lên. Tĩnh Tĩnh đã đề phòng trước, rất nhanh vọt sang một bên, cùng Phương Di nhàn hạ ngồi ngây ngốc một bên vừa cắn hạt dưa thưởng thức vừa làm ra vẻ mình vô can NG — cũng không thể trách cô vô tình vô nghĩa, thật sự là cô đạo hạnh quá nhỏ bé, nên càng giúp càng rách việc.

    Lương Thụ Di không thể nghĩ tới một cô gái thoạt nhìn có vẻ gầy còm nhỏ bé thế mà có thể đối phó với mình, mấy cái đại chiêu vừa vung xuống dưới chẳng những không thoát khỏi cô, còn bị cô kiềm chế, rõ ràng đã muốn hung hăng lúm lấy cô, vậy mà thoát cái cô lại không biết sử dụng chiêu gì mà hóa giải được, thật kỳ lạ., Lương Thụ Di khẽ cắn môi, năm ngón tay dùng một chút lực, xoay trụ của cánh tay cô, ý đồ muốn chế ngự cô.

    Đầu vai truyền đến một cơn đau khiến Triêu Huy nhận thấy được chiêu nguy hiểm tiếp theo, bất giác hai chân trụ vững, tay trái chụp ra sau, bắt được cánh tay của Lương Thụ Di.

    Không xong rồi! Lương Thụ Di vừa mới động thủ, cả người đã bị ném mạnh xuống đất…

    Triêu Huy lập tức lui vài bước, xoa bả vai mình, há miệng thở dốc. Suýt chút nữa thì bị trật khớp, thật là nguy hiểm a.

    Lương Thụ Di ôm hận đứng lên, vẫn còn muốn tiếp tục phân cao thấp, Thọ Thọ lại dũng mãnh phốc một cái, hướng về phía cô nàng vừa sủa vừa cắn, làm cho cô không kịp ngăn cản. (Phong Vũ: Thọ Thọ vô địch cẩu sực ta tới đây)

    Chu Vệ chạy tới, vội vàng giật Thọ Thọ, kêu nó dừng lại, nhưng Thọ Thọ vẫn hướng về phía Lương Thụ Di hung hăng sủa to, sủa đến mức lão Lương cũng phải lo lắng.

    “Không có việc gì chứ?” Chu Vệ lo lắng nhìn về phía Triêu Huy, “Tay em…”

    “Không có việc gì.” Triêu Huy không nhìn hắn cử động cánh tay. A… Cô rốt cục cũng hiểu ra ý của Tĩnh Tĩnh lúc nói câu đó, tất cả việc này cũng chỉ vì nam nhân họa thủy a…

    Chu Vệ biết cô buồn bực, chỉ có thể yên lặng ai oán, ban đầu kế hoạch của hắn chính là hy vọng có thể thông qua Phương Di làm cho cha mẹ và cô gặp mặt, nào ngờ lại làm ra một Trình Giảo Kim[3] là Lương Thụ Di này… Dẹp yên chuyện của cô trước đã rồi tính tiếp, trước mắt phải làm sao giải quyết cái tên Trình Giảo Kim này đi đã, bằng không tiếng sủa của Thọ Thọ nhất định sẽ kéo bảo vệ tới.

    “Chú Lương, chú mang Thụ Di về đi, cháu không muốn truy cứu chuyện này đâu ạ.” Chu Vệ nhìn nửa ngày, nói.

    Lão Lương im lặng, không thể không thừa nhận con gái mình thật sự có phần hơi quá quắt, mặt khác ông cũng biết chuyện hôn sự là không thể miễn cưỡng.

    Nhưng Lương Thụ Di kia lại nhất quyết không chịu, Chu Vệ rõ ràng từ đầu tới cuối không những không liếc con mắt nhìn cô lấy một cái, mà nửa con mắt cũng không có! “Chu Vệ, chó của anh cắn em, việc này anh phải tính như thế nào đây?”

    “Là em vô lễ trước đấy chứ, nó bảo vệ chủ có gì là không đúng?” Chu Vệ lạnh lùng liếc cô.

    Bảo vệ chủ? Lương Thụ Di trong lòng không biết là bi ai hay là giận dữ.

    “Chu Vệ, em thích anh đã nhiều năm như vậy, không biết em có gì không xứng với anh, vì sao anh vẫn không chịu chấp nhận em?”

    “Chuyện tình cảm vốn dĩ không thể miễn cưỡng.” Chu Vệ áy náy nhìn cô, sau đó lại quay đầu nhìn người ở phía sau nói: “Em có thể làm cho Thọ Thọ ngậm miệng được hay không, bảo vệ sẽ kéo tới đây mất.”

    Chuyện này liên quan gì tới mình chứ? Triêu Huy thầm nghĩ, liền kéo dây xích lôi Thọ Thọ ra: “Thọ Thọ, lại đây.”

    Thọ Thọ lập tức rất nghe lời ngoan ngoãn ngồi xổm bên chân cô, một chút cũng nhìn không ra bộ dạng hung hãng như vừa rồi.

    Này… Lão Lương và con gái ngơ ngác nhìn Triêu Huy, nhất là Lương Thụ Di đứng ngây ngốc như trời chồng. Bạn gái của Chu Vệ không phải là cái cô tên Tô Tĩnh kia sao… Nhưng vì sao con chó lại nghe lời cô gái kia? … Công phu… Chẳng lẽ… Không phải chứ… Trời ơi, mắt chó của hắn mù rồi sao?

    “Thực xin lỗi.” Chu Vệ cúi đầu nhìn người đang đùa với Thọ Thọ nhẹ nhàng nói.

    Triêu Huy ngẩng đầu, hỏi: “Xin lỗi tôi làm gì, người hoảng sợ cũng không phải là tôi, anh nên xin lỗi Tĩnh Tĩnh mới đúng…” Kỳ cục người thiếu chút nữa là bị đánh, dù là ai cũng đều không vui…

    “Ta không sao, miễn.” Tĩnh Tĩnh đúng lúc làm ra vẻ cô là một khán giả trung thực số một, một chút cũng không muốn đề cập đến tình tiết kịch tình vừa rồi.

    “Tha thứ cho anh đi? Đừng lạnh nhạt với anh nữa, anh thật không chịu được nữa rồi.” Chu Vệ năn nỉ nói.

    Triêu Huy cúi đầu nói: “Chẳng lẽ có mình anh khó chịu sao? Nhưng nếu vấn đề vẫn chưa giải quyết được, em nhất quyết sẽ không gặp mặt anh.”

    Nói xong cô muốn lập tức rời đi, Chu Vệ tự nhiên cản lại, đúng lúc giữ chặt lấy cô, nhưng Triêu Huy vừa động thân một cước đá vào phía sau đầu gối của anh, làm chân anh khụy xuống: “Em chưa nói tha thứ cho anh.”

    Mọi người đều ngây ngẩn cả người…

    Chu Vệ chỉ có thể ai oán nhìn hình tượng của mình sụp đổ, làm không tốt về sau chắc sẽ phải mang cái danh sợ vợ…

    “Dì cả, chú…” Phương Di không đúng lúc kêu to một tiếng.

    Dì, chú? Triêu Huy cả kinh, chậm rãi quay đầu, nhìn về phía sau là cặp vợ chồng vừa mới gặp mặt, bổng nhiên tỉnh ngộ, rốt cục cô cũng biết vì sao bọn họ lại nhìn quen mắt đến như vậy…

    “Ba, mẹ.” Chu Vệ lôi kéo Triêu Huy còn đang ngây ngốc đi đến trước mặt cha mẹ, vui vẻ nói: “Đây là Triêu Huy, bạn gái con, là con dâu tương lai của ba mẹ.” [Sa: Ầm ! sét đánh lần một]

    … … Triêu Huy hoàn toàn giác ngộ… Cô nói không tha thứ cho anh, không ngờ anh lại dùng đến ám chiêu, ép buộc trúng thưởng… …
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  2. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Chương 41: Con dâu dù có xấu cũng phải gặp cha mẹ chồng?[1]


    Cứ tưởng Chu ba cả đời chinh chiến, đại địch trước mặt cũng không bao giờ biến sắc, vậy mà hôm nay ông lại bị đánh bại hoàn toàn.

    Trong căn phòng nhỏ của Chu Vệ, vợ chồng lão Chu gượng gạo ngồi đó, Triêu Huy bối rối cúi đầu đứng bên cạnh, Chu Vệ vẻ mặt lại rất thỏa mãn sau khi thực hiện được gian kế, còn Phương Di đơn thuần chỉ là người đến xem chuyện hay.

    Năm người năm tâm tư khác nhau, trầm mặc hồi lâu, Chu ba mới vỗ tay của bạn già liên tục thúc giục, hắng giọng nói: “Cháu gái, ngồi xuống nói chuyện đi.”

    Triêu Huy rất cẩn thận ngồi xuống bên cạnh Chu Vệ, nói: “Cám ơn chú ạ.”

    “Gọi chú làm gì, quá phiền toái, cứ gọi là ba đi.” Chu Vệ vừa thuận miệng nói đã khiến cho bốn vị thính giả phải một phen chấn động. [Sa: Ầm! Sét đánh lần hai, tóc tai dựng đứng mặt mũi đen xì]

    Chu Vệ ôm cái chân bị đá đau, nhìn về phía người khởi xướng, anh cực kỳ vô tội mà. Sao lại đá anh, anh có nói sai gì đâu, dù sao về sau cũng gọi như vậy, cần gì phải sửa tới sửa lui nhỉ?

    Chu ba không thèm chú ý đôi vợ chồng son đang liếc mắt đưa tình với nhau, khụ khụ nói: “Cháu thoạt nhìn chắc vẫn còn nhỏ tuổi, năm nay cháu bao nhiêu tuổi rồi?”

    “Dạ 21 ạ.” Triêu Huy nhỏ giọng trả lời… Hiện tại có phải là đang gặp mặt phụ huynh hay là thủ tục tra hộ khẩu vậy nè trời? Toát cả mồ hôi! Cô cũng đã từng nghĩ tới việc đến gặp mặt cha mẹ Chu Vệ, nhưng tuyệt đối không phải cục diện hốt hoảng và luống cuống như bây giờ…

    “Sang năm tốt nghiệp là có thể kết hôn.” Chu Vệ bồi thêm một câu, lại lần nữa khiến cho bốn vị thính giả chấn động. [Ầm! Sét đánh lần ba tan tành xác pháo không lết nổi dậy với anh]

    Anh nhanh như vậy vội vã kết hôn sao! Triêu Huy nội tâm đang ở thiên nhân giao chiến (bối rối, mâu thuẫn) —— Có nên đạp thêm cho anh một cước nữa hay không? Nên hay không?

    “Con đã quyết định như vậy rồi sao?” Chu ba nhìn con trai mình, nghiêm túc hỏi.

    Chu Vệ nhìn phụ thân, nói: “Đúng vậy ạ.”

    Chu ba hai mắt chớp chớp, nhớ lại mấy năm trước, thằng bé cũng từng dùng ánh mắt và ngữ khí như vậy kiên định lựa chọn trường học cùng chuyên ngành cho mình.

    “Con thật là, gia đình người ta đã đồng ý chưa?” Chu mẹ hỏi một câu.

    Triêu Huy nhất thời cảm động đến rơi nước mắt, dì à, dì nói câu ấy thật sự là quá đúng! Anh nói kết hôn, vậy đã cầu hôn chưa? Em đồng ý rồi sao? Người nhà của em đồng ý rồi sao?

    Chu Vệ lại nở nụ cười: “Mẹ, mẹ không tin tưởng con trai mẹ sao?”

    Chu mẹ bị khuôn mặt vô cùng sáng lạn của anh khiến cho hoàn toàn không biết phải nói gì… Không phải là vấn đề bà có tin tưởng hay không, nó không thấy được tiểu cô nương người ta mặt càng ngày càng trắng bệch sao…

    “Ba, mẹ, hai người ngồi đây trước đã ạ, con và Triêu Huy có chút việc muốn thương lượng.” Chu Vệ nói xong, kéo Triêu Huy đi tới phòng ngủ.

    Trầm mặc trong chốc lát, Chu mẹ sâu kín nói: “Chúng ta cũng không phải cổ hủ, cũng sẽ không cứng rắn muốn ép thằng bé cưới khuê nữ Lương gia, nhưng chuyện hôn nhân đại sự như thế nào nhất nhất phải nói cho hai vợ chồng già bọn ta biết chứ”.

    “Cho nên biểu ca thường nói chỉ riêng những kinh nghiệm số một của anh ấy nói ra là đã có thể viết thành sách.”

    Chu mẹ nửa ngày sau mới nói: “Thực không thấy đi ra… A, cô bé này không phải là người ngày đó các con thấy trên tivi chứ?” Thảo nào, lại tích cực như vậy.

    “Thoạt nhìn cũng là đưa nhỏ tính tình rất tốt.” Chu ba nói.

    “Không phải tốt đâu mà, mà là rất tốt.” Phương Di tiếp tục tán dương, “Con cho tới bây giờ chưa từng thấy sư tỷ nổi giận, lần nào nhờ giúp đỡ, chị ấy cũng đều giúp con hết mình, máy tính chơi rất giỏi, đồ ăn cũng làm cũng rất ngon…”

    “Cho nên bây giờ con mới không thích ăn đồ ăn dì làm !” Chu mẹ nghiến răng nghiến lợi nói.

    Phương Di ngẩn ngơ, lập tức kêu khóc om sòm: “Đại nhân, tiểu nhân oan uổng ạ~~~~~~ “

    Trong phòng, là một khung cảnh khác.

    Cách một cánh cửa phòng, dây thần kinh đang căng thẳng của Triêu Huy cuối cùng cũng được thả lỏng, cơ thể cùng tâm tình đột nhiên mềm xuống, nước mắt liền ào ào tuôn rơi.

    Chu Vệ vốn dĩ nghĩ rằng cô sẽ hung hăng tiến lại đây, cho anh thấy rõ chính mình có bao nhiêu cái xương sườn, không ngờ được cô sẽ òa khóc, lập tức hoảng hốt, nâng khuôn mặt của cô lên, hỏi: “Sao lại khóc? Con dâu có xấu dù sao cũng phải gặp ba mẹ chồng.”

    “Em không xấu”.

    Cô gạt tay anh, dùng sức gạt nước mắt, hỏi:

    “Anh chuyện này thật tùy tiện ? Không chỉ làm cho em không thể không làm hòa với anh, lại có thể khiến cho ba mẹ anh gặp mặt em, còn để cho người khác đối với anh hết hy vọng, một mũi tên trúng ba con chim (nhất tiễn tam điêu). Anh… Quá đáng lắm! Có biết em cũng sẽ sợ hãi hay không? Sợ bản thân mình làm không tốt, sợ bản thân không thể khiến ba mẹ anh vui lòng? Anh có biết hay không?”

    “Anh biết.” Anh đau lòng mà ôm cô vào lòng, nói: “Nhưng anh thực hy vọng em theo anh gặp mặt ba mẹ. Em tốt như vậy, họ làm sao mà không thích em được? Hơn nữa, về sau người chung sống với em là anh, chứ không phải là ba mẹ, cho dù ba mẹ không hiểu em, nhưng nể mặt anh, bọn họ cũng sẽ không làm khó em.”

    Triêu Huy rúc thật sâu vào trong lòng anh, khóc như mưa, tựa như đem những khổ sở tích tụ mấy ngày không gặp anh ra khóc cho hết.

    “Anh thật quá đáng, toàn dùng mấy trò xấu hại chết người ta, về sau anh lấy ra đối phó em, em biết phải làm sao bây giờ?” Cô khóc thút thít hỏi.

    Chu Vệ nhẹ nhàng cười, ngực phập phồng dao động theo khuôn mặt ướt đẫm nước mắt của cô, anh nói: “Triêu Huy, tâm tư anh dành cho em còn chưa đủ hay sao?”

    “Anh nói vậy là có ý gì?” Cô không hiểu.

    “Em cho là thọ thọ thật sự là do anh nhặt về? Liệu có ai lại may mắn có thể nhặt được một chú chó Saint-Bernard thuần chủng như vậy?” Anh nhắc nhở cô.

    Cô ngẩng đầu lên, không thể tin được hỏi: “Nên sẽ không…”

    “Là do anh đặc biệt nhờ một người bạn mua đến tặng cho em. Bằng không, anh đâu phải lấy cớ để em mỗi ngày tự động tiễn đến cửa?” Nhớ tới kia quãng ngày náo loạn đó, Chu Vệ nhịn không được bật cười.

    “Anh biết rõ là em sợ chó, còn đối với em như vậy.” Triêu Huy xấu hổ ảo não đẩy anh.

    Chu Vệ nhân tiện nằm luôn ở trên giường, hai tay gối lên sau đầu, đắc ý nói: “Chỉ là anh đả xà đả thất thốn[2]thôi. Rất rõ ràng nếu anh lấy lòng em chẳng phải em sẽ cảnh giác, nghi ngờ sao? Vả lại, bây giờ em còn sợ chó nữa không?”

    Đúng là không sợ … Triêu Huy yên lặng nghĩ, nằm xuống bên cạnh anh:

    “Cám ơn anh…”

    Cô chưa từng có suy nghĩ sâu xa về mọi chuyện mà Chu Vệ đã làm cho cô, cẩn thận suy nghĩ lại một lượt, nhận ra rất nhiều khía cạnh trước kia chưa từng phát hiện.

    Chu Vệ nghiêng người, kề sát cô, ngón tay nhẹ nhàng lau đi những giọt nước mắt trên mặt cô, dịu dàng nói: “Em khóc anh rất đau lòng.”

    “Đều là anh do chọc em chứ em đâu có thích khóc.” Cô oán giận nói.

    Chu Vệ đem cô kéo đến bên mình, nói: “Anh với em về nhà, cầu xin gia gia bà ngoại, để cho bọn họ đem em gả cho anh, cho nên chúng ta không cần giận dỗi nữa, được không?”

    “Vâng…” Triêu Huy thiếu chút nữa lại khóc, gắt gao ôm lấy anh. Anh thật là nghiêm túc nghĩ tới mỗi một bước của bọn họ về sau, mà cô lại cái gì cũng không vì anh mà làm, chỉ biết tức giận với anh…

    “Tiểu ngu ngốc.” Anh dỗ cô, ở bên tai cô nhẹ nhàng nói.

    Tiểu ngu ngốc chính là tiểu ngu ngốc, vĩnh viễn không hiểu được mình là bảo bối, anh có thể có được cô, là vô cùng may mắn.

    Phòng ngoài.

    Chu mẹ tuần tra một lượt phòng khách, phòng bếp, thư phòng… Thiếu chút nữa phá hỏng không khí!

    Bà nghiêm cái mặt đen xì chỉ vào quần áo ngoài ban công, chỉ chỉ chỉ, run run hỏi: “Đây là cái gì?”

    Phương Di nhìn thoáng qua, khó hiểu: “Quần áo ạ.”

    Bà đương nhiên biết đây là quần áo! Liếc mắt một cái là đã nhìn ra! Vấn đề là, một cái thằng thanh niên độc thân trên ban công làm sao có thể nhiều quần áo của con gái đến vậy, bà sẽ không ngốc đến mức cho rằng mình con trai mình có sở thích khác thường.

    Vừa rồi nhìn đến tủ giày bên trong có mấy đôi giày của con gái, bà có thể cho rằng bạn gái đến nhà chơi, có mấy đôi giày con gái cũng không gì đáng trách. Nhìn đến trong thư phòng có rất nhiều sách vở cùng tạp chí chữ viết văn phong không phải của con nhà mình, bà cũng có thể cho rằng là bạn gái đến nhà học tập, hoặc là biểu muội ra khỏi phòng bỏ quên lại. Nhưng là… quần áo này… Thoạt nhìn không phải đồ của Phương Di hay mặc, số lượng còn không phải một bộ nữa…

    “Anh họ con đem người ta ăn mất rồi sao?” Chu mẹ nghiến răng nghiến lợi hỏi. Được lắm, nếu không phải hôm nay không cẩn thận bị hai lão già bọn ta phát hiện, không biết nó còn gạt bọn ta như gạt con nít đến bao giờ? Cái thằng bất hiếu này!

    Phương Di không ngờ được dì cả nhà mình luôn cẩn trọng lại có thể nói ra lời kích thích như vậy, bất giác ngẩn ngơ:

    “Không có ạ?”

    Anh họ thoạt nhìn không phải là người nhanh nhẹn như vậy, mà sư tỷ có vẻ cũng không phải là người tùy tiện như thế… Nhưng mà, nhớ tới có một ngày cô tìm sư tỷ hỗ trợ đánh quái khi gõ cửa phòng ngủ, sư tỷ nửa ngày mới đi ra, mặt đỏ hồng, môi sưng đỏ, quần áo có chút rối loạn, mà anh họ dường như cũng rất nóng bỏng, khẩn trương … Cô bỗng nhiên không dám khẳng định như vậy…

    Chu mẹ vẻ mặt bỗng nhiên trở nên bi thương: “Con gái nhà người ta mới mấy tuổi đầu, nó làm sao lại có thể đã xuống tay độc ác rồi chứ?”

    Phương Di ngẩn ngơ, ra tay độc ác… Dì cả, dì chẳng có tình thương của người mẹ gì cả? Sao lại trách móc con mình như vậy.

    Chu ba cũng ngẩn ngơ, ra tay độc ác… Bà xã, năm đó em theo anh, lúc ấy em cũng không lớn hơn là mấy mà…
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  3. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Chương 42: Hóa Ra Em Cũng Sẽ Kích Động



    Làm lành xong vợ chồng son nhanh chóng khôi phục sự nhiệt tình trước kia, khiến cho mọi người nhìn tới thì lại nảy ra cái ý xấu xa là kỳ thật tách ra cũng không có gì là không tốt, bởi vì nhìn cái đôi tình nhân ngọt ngào ấm áp kia thật sự là rất rất chướng mắt…

    Triêu Huy đem chuyện Hoàng Ngọc Bồi quấy rầy nói với Chu Vệ: “Anh thấy có kỳ quái không? Nhị ca nói với em không cần để ý tới ông ta, còn bảo em đổi số điên thoại nữa.”

    Chu Vệ bỗng nhiên nhớ tới một chút tin tức có liên quan tới công ty của Hoàng Ngọc Bồi, nói: “Nghe nói công ty bọn họ gần đây mở rộng một dự án, cần rất nhiều nhân tài IT.”

    Triêu Huy im lặng…

    “Ý của anh là ông ta muốn lôi kéo nhân tài, không tiếc vận dụng nhân lực vật lực tài lực cùng tinh lực khiến cho em tin tưởng người cha như ông ta cũng có tấm lòng của một người cha?” Cũng quá là khoa trương đi… Cho dù cô có thật sự tới giúp ông ta, phí mà cô thu cũng sẽ không có cái giá thân tình.

    “Em chỉ là ván cầu thôi, mục tiêu thật sự của ông ta đại khái là QM.” QM ở thành phố B tương đối nổi danh, rất nhiều công ty lớn đều muốn mời chào anh ấy, đáng tiếc anh ta rất có cá tính, khiến cho N người đều như giẫm phải đinh…

    Thành công về sau, có phải sẽ có một màn “Qua sông đoạn cầu” hay không, nói cái gì mà —— Thật ngại quá, ta không nên quấy rầy cuộc sống của con và mẹ con? Triêu Huy đồng ý với Chu Vệ, đem toàn bộ nội dung nói chuyện trên điện thoại của Hoàng Ngọc Bồi chuyển sang di động Chu Vệ, chuyển cho chuyên gia xử lý.

    Chu Vệ hỏi cô số điện thoại của Lý Mộ Thần, Triêu Huy hỏi anh muốn tới làm sao, không phải anh với nhị ca luôn không thể nói chuyện với nhau sao?

    “Hắc, dù sao cũng phải lấy lòng anh vợ có đúng hay không?” Chu Vệ nhìn cô nháy mắt mấy cái, “Ba mẹ nói muốn liên lạc với anh ấy để gặp mặt.”

    Thông gia gặp mặt… ?

    Triêu Huy cảm giác mặt mình lập tức trở nên nóng quá nóng quá.

    Chuyện gặp mặt cứ giao cho Chu Vệ đi làm, Triêu Huy không suy nghĩ gì nhiều, tiếp tục làm nhiệm vụ một sinh viên bình thường của cô.

    Từ sau trận đấu ACM, ngày rảnh rỗi không ít. QM không biết dùng phương pháp gì kéo một cái hạng mục từ bên ngoài về cho bọn họ làm, mỹ danh thì viết là tôi luyện kỹ thuật, thực chất là đem bọn họ ra làm lao động chất lượng cao với giá rẻ mạt. Thật may mọi người rất có hứng thú, cũng không thèm để ý thù lao linh tinh, làm việc rất vui vẻ.

    Đang chiến đấu hăng hái, điện thoại vang lên, là Lý Mộ Thần gọi điện tới.

    “Em và tên tiểu tử kia sao lại thế này?” Lý Mộ Thần đi thẳng vào vấn đề ép hỏi.

    ” Sao lại thế này là thế nào?” Triêu Huy hỏi lại.

    “Cậu ta lại còn nói muốn tới cầu hôn! Cậu ta ăn gan hùm mật gấu sao? Tùy tùy tiện liền đã muốn cưới con gái nhà chúng ta, đừng có mơ.” Lý Mộ Thần khá gay gắt nói.

    Please, làm ơn đi em cũng không phải là con gái của anh, Triêu Huy nghĩ, hỏi lại: “Anh có câu gì đả kích không vậy?”

    “Anh nói để cho cậu ta chuẩn bị mười năm hẵng đến cầu hôn.”

    Triêu Huy buồn bực , nói: “Khi đó em đã thành gái lỡ thì rồi.”

    “Hừ, hai ngươi thì ra là tâm linh tương thông.” Lý Mộ Thần mất hứng nói, lập tức lại đắc ý: “Cho dù là gái lỡ thì, cũng không phải dễ dàng có thể lấy được.”

    “Rốt cục thì anh đã nói cái gì vậy?” Triêu Huy có một loại dự cảm đặc biệt không hay.

    Cảnh tượng Lý Mộ Thần dương dương tự đắc lại tái hiện một phen, cuối cùng nói: “Còn sao nữa, vị luật sư rất có tiền đồ kia, đối mặt với uy hiếp cường đại của anh còn không phải cũng xẹp lép hay sao?” ( Vũ: Câu này ta cũng chịu ko thể hiểu, mà chắc cũng như ý Sa)

    “Nhị ca.” Triêu Huy nhẹ nhàng mà nói.

    “Cái gì?”

    “Mười vạn tệ anh mượn trước kia lập tức đem trả em, mười hai giờ đêm hôm nay không trả hết nợ, liền tính lãi từng ngày.” Triêu Huy bình tĩnh nói hết.

    “Hôm nay? Quá gấp … Này !”

    Cúp điện thoại, Triêu Huy liền gọi cho Chu Vệ, anh không nhấc máy. Cô lập tức thu dọn các thứ, nói một tiếng với QM, chạy thẳng đến công ty Chu Vệ.

    Cô cho tới bây giờ cũng chưa từng tới nơi anh làm việc, cô không phải đặc biệt giỏi giao tiếp với người khác, anh cũng chưa từng có miễn cưỡng cô. Nhưng hôm nay trong lòng cô lại có khát vọng muốn lập tức xuất hiện ở nơi nào đó vô cùng mãnh liệt, nhị ca thật sự là quá đáng, dám cư nhiên đem chuyện lớn như vậy ra đùa… Nếu anh ấy tin là thật, cô, cô… Nhất định sẽ khiến cho Lý Mộ Thần nếm thử mùi vị bị người khác đùa bỡn, tuyệt đối là như vậy.

    Bắt một chiếc xe taxi, vất vả lắm mới đến văn phòng luật sư nơi anh làm việc. Đi thẳng lên tầng 33, hỏi nhân viên quầy lễ tân: “Xin hỏi anh Chu Vệ ở đâu ạ?”

    Nhân viên lễ tân thoáng đánh giá một phen, rất khách khí nói: “Thật là ngại quá, Chu luật sư bây giờ đang bận họp, cô tìm anh ấy có chuyện gì sao?”

    Cô cũng đoán đại khái là anh đang họp, bởi vì lúc nào anh họp thì điện thoại di động cũng để chế độ yên lặng.

    “Vậy cuộc họp bao giờ thì kết thúc?” Cô ảo não hỏi, đột nhiên cảm thấy bản thân mình thực ngốc, biết rõ anh không rảnh lại còn muốn chạy tới đây, sao lại vội vàng như thế dù sao đêm nay anh cũng sẽ phải về nhà, cô chỉ việc ở nhà chờ là được mà? Tại sao lại phải gấp đến nỗi như một kẻ ngốc nghếch thế này?

    “Bởi vì đây là một cuộc họp rất quan trọng, cho nên chúng tôi cũng không rõ là khi nào mới chấm dứt, có thể sẽ kéo dài tới buổi tối. Nếu không cô chờ thời gian khác lại đến?” Trước quầy cô nàng lễ tân lễ phép đề nghị, “Chu luật sư luôn luôn bận rộn, cũng không phải vụ án nào cũng có thể tiếp, cô có thể suy nghĩ lại một chút chúng tôi vẫn còn nhiều luật sư xuất sắc khác như anh ấy.”

    Triêu Huy có chút khó xử: “Tìm những người khác cũng vô dụng thôi… Quên đi, tôi ngồi ở đây chờ anh ấy vậy.” Lần sau cũng không có dũng khí cùng xúc động như vậy, chuyện hiểu lầm vẫn là nên sớm giải quyết cho tốt.

    “Xin cô cứ tự nhiên.” Nhân viên lễ tân ngữ khí thoáng có chút lạnh nhạt, nhưng mà trong đầu Triêu Huy chỉ nghĩ làm cách nào để giải quyết hiểu lầm nên cũng không buồn để ý đến, im lặng ngồi ở bàn tiếp khách.

    Đợi rất lâu, cuộc họp vẫn là còn chưa kết thúc, Triêu Huy không nôn nóng vội vàng, ngược lại cô nhân viên lễ tân thì nhìn qua ánh mắt càng ngày càng sắc bén. Chẳng lẽ mình gây phiền toái gì cho cô ấy? Triêu Huy rất hối lỗi nhìn về nhân viên lễ tân, đối phương lại không thèm để ý đến. Tòa nhà luật sư cao cấp, nhân viên lễ tân cũng thật cao cấp a…

    Một lát sau, một cô gái đi tới đây, khuôn mặt thoạt nhìn rất trẻ trung, lại ăn mặc rất già dặn. Cô ấy đầu tiên là nhìn lướt qua Triêu Huy, sau đó lập tức đi tới trước quầy, nói: “Tôi tìm luật sư Chu.”

    “Xin hỏi là vị luật sư Chu nào?” Nhân viên lễ tân kinhsợ hỏi, phỏng chừng là bị người mới tới áp đảo khí thế.

    Vị khách nọ liếc mắt một cái, hỏi: “Nơi này của các cô còn có vị Chu luật sư thứ hai sao?”

    Nhân viên lễ tân cả kinh, nói: “Xin cô chờ một lát.” Lập tức ấn điện thoại nội bộ, nói mấy câu, sau đó cung kính lễ độ nói: “Chu luật sư lập tức ra bây giờ, xin cô chờ một lát.” [Sa: Lật bàn, thế này là thế nào hả, đến sau mà được gặp trước à, ngồi từ này tới giờ công cốc à, bà này muốn ăn đập hả >.<]

    Đang xem cuộc vui Triêu Huy lập tức ngây người… Vì sao đãi ngộ lại khác xa nhau đến vậy? Nhân phẩm cao hơn? Hay chẳng nhẽ khinh bỉ cô ăn mặc tùy tiện sao…

    Chu Vệ quả nhiên rất nhanh đã xuất hiện, anh khách khí nói với người mới tới: “Vương tiểu thư, vụ án của cô chúng ta đã hẹn là ngày mai gặp mặt rồi mà?”

    “Tôi đột nhiên nhớ tới có vài vấn đề rất quan trọng, liền trực tiếp tới đây tìm anh. Quấy rầy anh rồi?” Vương tiểu thư cười hỏi.

    “Đâu có, chúng ta vào trong nói chuyện đã.” Chu Vệ mang Vương tiểu thư đi vào bên trong, không chú ý tới tình huống bên ngoài.

    Từ lúc anh vừa ra tới đây, Triêu Huy liền đoán rằng không bao lâu anh sẽ phát hiện ra cô ở chỗ này, bởi vì cô nhớ anh đã từng nói qua, ở giữa biển người mênh mông anh tuyệt đối có thể chỉ cần liếc mắt một cái là tìm được cô. Kết quả từ đầu tới giờ anh đều không có chú ý tới cô, khiến cho cô nghĩ đến một câu nói rất kinh điển ở trên mạng —— Đàn ông mà đáng tin, thì heo mẹ cũng biết leo cây… Nói cái gì lúc hai người yêu thương hướng về nhau sẽ linh cảm được đối phương? Lời ngon tiếng ngọt của đàn ông nghe một chút thì có thể, nhưng mà không được để ở trong lòng… [Sa: Chuẩn lun!!Hu hu em dỗi rồi, đi về đi chị Huy, ứ thèm đợi anh nữa]

    Trước khi anh đi vào cô liền gọi anh: “Chu Vệ!”

    Chu Vệ có chút kinh ngạc quay đầu, nhìn đến người nào đó có chút ủy khuất trừng mắt nhìn mình, càng thêm kinh ngạc: “Sao em lại tới đây?”

    “…” Triêu Huy không biết nên ở trước mặt mọi người giải thích nguyên nhân mình tới tìm anh như thế nào.

    “Đến bao lâu rồi?” Chu Vệ đi tới, vuốt ve mái tóc cô.

    “Khoảng 1 tiếng rưỡi rồi.” Cô kéo kéo tay áo anh, nói: “Em đến giải thích hiểu lầm, nhị ca anh ấy nói là…”

    “Chúng ta đi vào đã rồi nói sau.” Chu Vệ kéo tay cô, đi vào trong, ánh mắt lại lạnh lùng nhìn lướt qua cô nhân viên lễ tân.

    Lễ tân lập tức cứng đờ…

    “Em tới đây vì giải thích hiểu lầm?” Chu Vệ hỏi, khóe miệng dường như rất vui vẻ nhếch lên.

    “Nếu đã là hiểu lầm, tự nhiên sẽ được gạt bỏ.” Triêu Huy khó hiểu vì sao anh chàng này lại có vẻ như tâm tình rất tốt, người bình thường nghe được lời nói như thế này đều đã tức giận rồi chứ?

    “Anh chỉ là rất cao hứng, hóa ra em cũng sẽ kích động.” Chu Vệ cười nói.

    Triêu Huy hết chỗ nói rồi… nói cái gì cô “cũng sẽ kích động”? Anh cho rằng điểm cảm xúc cao nhất cô chỉ tương đương với mức bình thường của mọi người ? Cô cũng không phải là người châu Nam cực, tất nhiên cũng sẽ bị kích động… Còn nữa, cô kích động, tâm tình anh vui vẻ cái nỗi gì nhỉ?
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  4. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Chương 43: Tiểu Huy Chặn Đường Tình Địch.



    Lâm Thích được cử ra xem Chu Vệ vì sao lâu như vậy còn chưa quay về, lại vừa hay bị Chu Vệ coi là tráng đinh đem đi trưng dụng.

    “Để ý tới cô ấy giúp mình.” Sau khi đem Triêu Huy gửi gắm cho Lâm Thích , Chu Vệ liền dẫn Vương tiểu thư hướng vào một gian văn phòng.

    “Em gái anh à?” Vương tiểu thư thử hỏi, “Bộ dáng thực đáng yêu.”

    “Tôi cũng cảm thấy như vậy.” Chu Vệ cười cười, không trả lời vấn đề của cô, anh cho rằng không cần thiết phải cùng những người không liên quan bàn bạc chuyện riêng của mình, hơn nữa đối phương lại là khách hàng có dụng tâm kín đáo.

    Mà bên này, Lâm Thích trợn mắt há hốc mồm mà nhìn cánh cửa đóng lại, ngây ngốc nhìn về phía Triêu Huy vẻ mặt đang ăn năn hối lỗi, sau một lúc lâu mới nói: “Anh là đồng nghiệp của Chu Vệ, tên là Lâm Thích, em…”

    “Em là Trần Triêu Huy.” Triêu Huy chủ động nói tên mình.

    “Trần, Triêu, Huy?” Lâm Thích trừng lớn hai mắt, cực kỳ kích động.

    “Ách…” Triêu Huy không biết nên dùng cái biểu cảm gì, vì sao anh ấy nghe tên mình lại giống như nghe được nước nào đó sáng tạo lịch sử nhân loại?

    “Em chính là Triêu Huy? Bạn gái của Chu Vệ?” Lâm Thích càng thêm kích động lặp lại, “Ha ha, rốt cục cũng được thấy em, ngưỡng mộ đã lâu ~~~~~ hóa ra chính là em à ~~~~~~ ha ha ha ha ~~~~” thật sự là không ngờ đây chính là tiểu sư muội khiến cho tên Chu Vệ quái thú phải toàn tâm toàn ý phục tùng không công trong truyền thuyết, đã vậy còn quá… Bình tĩnh…

    Triêu Huy 囧… Cô chưa bao giờ biết tên mình lại có năng lực thần bí có thể làm cho một người thoạt nhìn nhã nhặn như thế bị chấn động hoàn toàn.

    Ngược lại, lão Trương chỉ kinh ngạc một chút liền trở lại vẻ rất bình thường.

    “Tiểu sư muội, em tới đây để giám sát sao?” Lão Trương rất vô lại nói, “Yên tâm đi, người đàn ông của em rất tuân thủ bổn phận, trong lòng cũng chỉ có một mình em thôi, đối với người con gái khác căn bản nhìn cũng không thèm liếc mắt lấy một cái.”

    Người đàn ông của em… Triêu Huy khóe mắt giật giật, nói: “Em rất tin tưởng anh ấy.”

    Vốn định đánh chiêu bài an ủi lão Trương nhìn thấy cô bình tĩnh như thế, ngược lại lại nổi lên ý xấu: “Rất tin tưởng thì cũng vô dụng thôi, cho dù Chu Vệ có là thánh nhân cũng vẫn là một thằng đàn ông, căn bản cũng không thể cự tuyệt ôn hương nhuyễn ngọc[1] được đưa lên tận miệng.”

    Lâm Thích cũng như những người khác: “…”

    Lão Trương, anh thật là tam cô lục bà (thành ngữ chỉ kẻ lừa đảo)…

    Ôn hương nhuyễn ngọc… Triêu Huy lại càng không nói gì, cô chỉ là một cô gái học ban tự nhiên, thật sự không hiểu đến nơi đến chốn ý nghĩa sâu xa của câu thành ngữ rõ ràng chỉ dùng để hình dung sự xinh đẹp được dùng vào lúc này… Là đang ám chỉ cô, đem tường đập đi, miễn cho Chu Vệ khỏi leo tường?

    Công việc bàn bạc xong, Chu Vệ đưa Vương tiểu thư đi ra: “Vấn đề cụ thể, ngày mai chúng ta sẽ bàn bạc lại lần cuối cùng.”

    “Đều theo ý anh.” Vương tiểu thư nói cười oanh oanh yến yến, chăm chú nhìn Chu Vệ.

    Chu Vệ lại cùng cô nói vài câu, sau đó nhìn về phía Triêu Huy, mỉm cười.

    Vương tiểu thư ánh mắt sâu kín cũng nhìn theo tầm mắt của anh.

    Trong khoảnh khắc, Triêu Huy nghe được một thanh âm đang nảy mầm trong cơ thể mình. Trải qua hai mươi mốt năm, cô chưa bao giờ có loại cảm giác này, chỉ cần liếc mắt một cái liền đem một cái người xa lạ xem là kẻ địch. Có chút dồn dập, có chút bối rối, còn phần nổi trội hơn là động lực thôi thúc cô phải bảo vệ tất cả những gì thuộc về mình, cô yên lặng nhìn người con gái cũng đang chăm chú nhìn mình, lập tức hạ mi mắt, ở trong lòng bèn đưa ra một quyết định.

    “Bàn chuyện xong rồi à?” Cô giương mắt, hỏi Chu Vệ.

    Chu Vệ chưa kịp nói gì, vị Vương tiểu thư kia đã nhanh chân hơn, hỏi: “Lão Trương, đây là luật sư mới của công ty anh sao? Hình như còn rất trẻ.” Không biết năng lực có ra gì không? Cô ám chỉ..

    “Cô ấy là…” Lão Trương nhức đầu, không còn chút khí phách như khi truê đùa Chiêu Huy lúc nảy.

    “Tôi không phải tới đây để làm việc.” Triêu Huy chủ động giải thích, cũng nhìn Chu Vệ nói, “Tôi là bạn gái của Chu Vệ, tới đây tìm anh ấy.”

    Hai người nhìn nhau cười.

    Đột nhiên, một tiếng hít không khí rất lớn từ phía Vương tiểu thư phát ra, cô che miệng, có chút giật mình: “Bạn gái? Thật sự là không thể nhìn ra mà…”

    Tĩnh Tĩnh từng nói qua, con gái hít không khí là một môn nghệ thuật cao thâm, tiếng động quá nhỏ thì không đạt được mục đích, tiếng động quá lớn lại làm ra vẻ quá mức. Triêu Huy nghe không hiểu, hiện tại phải cám ơn vương tiểu thư kia đã giúp cô, rốt cục cô cũng đã lý giải được cái tinh túy của loại nghệ thuật này —— một tiếng vừa rồi kia thật sự là làm quá.

    Đang lúc mọi người không biết nên đáp lời Vương tiểu thư như thế nào, Triêu Huy lại hỏi: “Vương tiểu thư, cô cảm thấy Chu Vệ thế nào?”

    Vương tiểu thư sửng sốt một chút, sau đó hơi hơi nghiêng đầu nhìn nhìn Chu Vệ, nói: “Năng lực công tác rất tốt, làm việc rất có hiệu quả, là người rất đáng tin cậy.”

    “Vậy cô thích anh ấy sao?” Triêu Huy thốt ra câu khiến người khác phải kinh ngạc.

    Lời vừa nói ra, mọi âm thanh đều im bặt.

    OTZ! Lão Trương cùng Lâm Thích sợ hãi than, chiêu này thực sự là giáng thẳng vào điểm yếu của địch… Rất mạnh mẽ…

    Tự nhiên bị người ta trực tiếp hỏi như vậy, hơn nữa lại là trước mặt nam nhân vật chính… Thừa nhận, thì bị tình nghi là kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc của người khác, mà phủ nhận, chẳng phải là rất thuận theo ý của cô sao? Vương tiểu thư khẽ cắn môi, miễn cưỡng tìm cách cười một cái, nói: “Người xuất sắc như vậy, ai lại không thích? Cũng không phải là ai cũng được may mắn như cô đâu.”

    “Tôi cũng không phải may mắn như vậy, có rất nhiều người không xem trọng chúng tôi, cảm thấy tôi và anh ấy không xứng.” Triêu Huy lại một lần nữa nhìn thẳng vào cô ta mà hỏi, “Cô cảm thấy chúng tôi rất xứng đôi sao?”

    Lão Trương cùng Lâm Thích lại lần nữa OTZ… Thật không ngờ tiểu sư muội khi xuống tay cũng không hề thua kém Chu Vệ chút nào, thậm chí chỉ có hơn chứ không kém a…

    Vương tiểu thư kia chấn động, liều mạng chống đỡ liền bị đánh tan chỉ còn chút phòng hộ yếu ớt, cười đến càng thêm miễn cưỡng nói: “Tôi đối với hai vị không hiểu biết nhiều cho lắm, không dám kết luận bừa bãi.” Chết tiệt… Vừa rồi cô vì sao lại khơi mào chủ đề này vậy? Hối hận a hối hận.

    “Nói được như vậy thật sự là quá đúng. Những người đó đối với tôi căn bản là không biết gì, dựa vào đâu mà võ đoán nói tôi không xứng với Chu Vệ chứ.” Triêu Huy tiếp tục nói, “Bị loại người này đố kỵ cuộc sống thật sự là không dễ chịu chút nào đâu.”

    Vương tiểu thư trong lòng giận đến sôi máu: “Lúc trước khi cô theo đuổi anh ấy cô chắc cũng có hy vọng.”

    Triêu Huy nghĩ nghĩ, bất đắc dĩ nói: “Là anh ấy theo đuổi tôi.”

    Cuối cùng là chiêu chém giết…

    Tiễn khách xong, Lâm Thích vẻ mặt hoảng hốt theo lão Trương nói: “Đúng là chồng nào vợ nấy… Các anh không phải đều nói cô ấy điềm đạm, dịu dàng sao?” Hóa ra nói nữ sinh điềm đạm chặn đường của địch tốt nhất là như vậy a… Thụ giáo .

    Lão Trương ủy khuất, lúc trước tôi có nói là điềm đạm sao?

    Đi theo Chu Vệ đến phòng nghỉ, Triêu Huy rốt cục chịu không nổi nụ cười đặc biệt chói mắt trên mặt anh, hỏi: “Anh đắc ý lắm đúng không?”

    “Không, anh rất vui.” Chu Vệ sửa lại cho đúng.

    “Vui vì em giúp anh quét phiền toái?”

    “Vui vì em chủ động tiêu diệt tình địch.” Chu Vệ xoa xoa đầu cô, “Điều này chứng tỏ em rất để ý đến anh, vi phu rất cao hứng, nương tử à nàng rốt cục cũng đã giác ngộ rồi.”

    … Giác ngộ…

    “Em vẫn đều rất quan tâm anh mà.” Triêu Huy lầu bầu nói.

    Đúng là quan tâm, nhưng không có đến mức ra sức thể hiện, Chu Vệ nghĩ thầm.

    “Đúng rồi, em tìm anh có chuyện gì?”

    Triêu Huy mặt đỏ, lắp bắp nói: “Chính là chuyện kia… Nhị ca em nói …”

    “Nói em và anh ta không có quan hệ huyết thống, trong nhà kỳ thật hy vọng hai người trở thành một đôi?” Chu Vệ hảo tâm giúp cô nói xong.

    “Không phải thật sự! Là nhị ca nói lung tung, em cho tới bây giờ vẫn không nghĩ chuyện đó…” Cô vội vàng biện giải.

    Chu Vệ thở dài: “Em không nghĩ như vậy, không có nghĩa là người nhà em không nghĩ như vậy.”

    “Như vậy chẳng phải rất kỳ quái sao, rõ ràng là ca ca…” Cô cực kỳ ủy khuất.

    “Ai bảo em không chịu nhắc đến anh với mọi người trong nhà, bọn họ cũng là lo lắng em ngốc ngếch, không tìm được bạn trai, mới để lại cho em một người dự phòng. Nếu bọn họ nhìn thấy anh, nhất định sẽ không băn khoăn…” Chu Vệ còn nói.

    … Anh thế mà vẫn có tâm tình nói cười?

    Triêu Huy ngẩng đầu, nhìn anh chăm chú: “Anh vốn cũng không tin, đúng hay không?”

    “Đúng vậy.” Chu Vệ thừa nhận, “Anh nói rồi, người nhà vĩnh viễn là người nhà.” Cho dù không có huyết thống thì đã sao? Anh khẳng định sẽ không bao giờ buông cô ra, những người khác đừng có hòng mà chạm vào.

    “Vậy thì em cứ thế gấp gáp chạy tới đây là vì cái gì?” Cô buồn bực.

    Chu Vệ cười, ôm ngang lấy eo cô, nói “Đương nhiên là vì chứng tỏ em yêu anh a…” [Xí ai thèm yêu anh]

    Nói bậy, cô mà yêu kẻ tiểu nhân gian trá như anh sao, chỉ là có một chút để ý mà thôi.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  5. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Chương 44: Giả Heo Ăn Hổ (*).


    (*) ‘Giả heo ăn hổ’ là một thành ngữ, bắt nguồn từ sự tích người thợ săn đội lớp da heo, đóng giả heo, cọp tưởng heo thật, đến vồ bị người thợ săn bắn chết, ý nghĩa của câu này giả vờ vô hại, là con mồi nhưng ai ngờ thực sự là kẻ đi săn.

    Cha mẹ Chu Vệ muốn cùng Lý Mộ Thần gặp mặt một lần, Triêu Huy cảm thấy nhị ca đủ thông minh sáng suốt để gánh vác trách nhiệm chức thông gia, nên cô cũng không để ý lắm. Ngoài dự đoán, đến phút cuối cùng thì Trần Hải Viện và Lý Vân Úy lại cùng nhau đến Bắc Kinh, khiến cho lãnh đạo hai quốc gia gặp gỡ lẫn nhau.

    Triêu Huy hít sâu vài cái, hỏi: “Hai người vì sao lại đến đây?”

    “Hừ, mẹ vì sao không thể tới?” Trần Hải Viện sắc mặt lộ rõ sự phẫn nộ. Kết giao bạn trai không thèm nói cho mọi người trong nhà biết, chuyện này không nói làm gì, đáng trách là bàn chuyện hôn nhân cưới gả, nó vẫn còn muốn giấu diếm, chẳng lẻ nó định yêu đương bí mật sao? Ghê gớm hơn là, người kia tìm tới tận cửa, nó còn cư nhiên biết rõ mà không khai báo, thật sự là lớn mật quá mức.

    Triêu Huy mở miệng muốn đáp lại, Lý Vân Úy cắt ngang lời cô, nói: “Tiểu muội, con mắt của em quả thực không được tốt lắm

    Triêu Huy quay đầu, trầm mặc.

    Chu Vệ cũng vì thế mà cười đến mờ mịt, anh thật sự cảm thấy mình đã gặp được khắc tinh, bản thân anh mặc dù không thường xuyên dùng nhưng từ trước tới giờ đều biết là cho dù có dùng mị lực với cô cũng không phát huy được nhiều tác dụng, không ngờ ngay cả người nhà của cô cũng đều như vậy…… Chẳng lẽ thẩm mỹ bọn họ đều quá kém, không thể đánh giá xấu đẹp giống như người bình thường?

    Hai bên gặp mặt, hàn huyên một hồi, nói chuyện ầm ĩ với nhau, cả hai nhà đều thấy rất vừa lòng.

    Trần gia bên này, Lý Vân Úy nói: “Ngài thông gia là tướng quân, vì sao lại không nói trước? Ít nhất để cho chúng ta chuẩn bị tâm lý, không làm tiểu muội xấu mặt chứ.

    Lý Mộ Thần vô tội nói:”Đừng hỏi em, chỉ sợ hôm nay tiểu muội cũng vừa mới biết thôi.” Chu Vệ thật sự là rất âm thầm kín đáo, mặc dù đã biết anh có nền tảng (chỗ dựa) hùng hậu nhưng không ngờ địa vị lại lớn đến như vậy

    Trần Hải Viện lơ đễnh, nói: “Như vậy không phải rất tốt sao, tương lai gả sang đấy cũng không lo bị người ngoài ủy khuất.

    Sợ rằng sẽ bị vợ bắt nạt nha….. huynh đệ Lý gia thầm nghĩ.

    Chu gia bên này.

    Lão Chu trầm ngâm nửa ngày, nói: “Tiểu Vệ thật có phúc, thông gia cũng có tiềm lực đến như vậy

    “Đúng vậy nha, thông gia có tài lực chống đỡ, tiểu Vệ cũng nên làm chuyện kinh doanh một chút.”

    Sợ là sợ bị người ngoài tán gẫu lại nói linh tinh là ăn cơm mềm… Tiểu Vệ sẽ phải bị khinh bỉ à…. vợ chồng Chu gia thầm nghĩ.

    “Không ngờ là mẹ em sẽ đến.” Nhớ tới nhạc mẫu giỏi giang, Chu Vệ đột nhiên thực cảm tạ Thượng Đế, may mắn tính tình phu nhân nhà mình cùng nhạc mẫu không có chút nào giống nhau, bằng không về sau sẽ thật đau đầu.

    Triêu Huy khóe miệng nhếch lên: “Tin em đi, mục đích chính của bà tới đây tuyệt đối không phải là em.”

    Chu Vệ nhíu mày: “Em ám chỉ là Hoàng. . . . . .”

    Triêu Huy gật đầu: “Mẹ em gần đây cũng có qua lại thân thiết với một vị thúc thúc nào đó làm cùng bệnh viện, chắc là sắp có chuyện tốt đây. Theo cá tính của mẹ em, chắc chắn sẽ đặc biệt đem đi khoe với ba em cho mà xem, nhưng mà đã nhiều năm không liên lạc rồi, nên không biết phải lấy cớ gì. Chỉ tội cho em bị làm phiền, anh thấy bà có thể bỏ qua cơ hội tuyệt vời này sao?”

    Chu Vệ trầm mặc…… Mẹ vợ của anh thật đúng là không thể trêu vào, không, không chỉ có mẹ vợ, ngay cả đại ca, nhị ca của vợ cũng đều không thể chọc vào. Lúc trước ánh mắt anh vì sao vụng về đến như vậy lại cho rằng Triêu Huy là một sư muội tính cách vừa ôn hòa lại vừa vô hại cơ chứ?

    “Nhị ca em làm sao vậy đến một câu nói xấu cũng chưa thấy thốt ra.” Chu Vệ cảm thấy kỳ quái, dựa theo cá tính của Lý Mộ Thần, đã sớm tìm mấy câu bậy bạ mà chửi anh đủ kiểu khiến anh có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch hết tội, không nghĩ tới anh ấy chỉ đơn giản là vùi đầu ăn cơm, cũng không nói gì nhiều, khiến cho lần đầu gặp mặt phụ mẫu họ Chu hiểu lầm anh là một người hay thẹn thùng mắc cỡ.

    Triêu Huy im lặng, cô lấy chuyện khoản nợ kia ra uy hiếp Lý Mộ Thần làm sao anh dám nói năng lung tung chứ?

    Trầm mặc mấy giây, cô mới nói:”Anh cảm thấy đại ca của em là một người như thế nào?”

    “Anh hùng chính khí.” Chu Vệ lời ít mà ý nhiều

    “Nói trắng ra là chính là một người cuồng bạo lực.” Triêu Huy nhớ tới những năm tháng thanh xuân của mình, da đầu không khỏi run lên, nói: “Có câu không phải gọi là ‘tú tài gặp phải binh, hữu lý nói không rõ’ hay sao, nhị ca cho dù có cố tình tính kế tráo trở lật lọng như thế nào đi nữa thì chống lại đại ca là loại người thuần túy chỉ dựa vào vũ lực để giành chính quyền, cũng hoàn toàn phải bó tay.”

    ‘Tú tài gặp phải binh, hữu lý nói không rõ’: tú tài gặp phải nhà binh có lí cũng không thể thuyết phục

    Chu Vệ trầm ngâm, anh bắt đầu cảm thấy quyết định của bản thân trước kia không chịu tập võ có chút sai lầm.

    “Trước kia em đã từng nói, đại ca là con hổ bạo lực, nhị ca là người khẩu phạt tâm xà, vậy thì em là con hổ nhỏ rồi?” Chu Vệ trêu ghẹo

    Không ngờ hai má Triêu Huy lại ửng lên như rặng mây đỏ, lắc đầu, nói vài tiếng nho nhỏ.

    “Cái gì?” Chu Vệ tò mò truy vấn.

    “Giả trư ăn cọp. . . . . .” Triêu Huy vẻ mặt nhăn nhó nói.

    Chu Vệ bật cười khoái trá. Giả trư ăn cọp, nói thật là đúng, cô rõ ràng chính là một người như vậy. Cô thoạt nhìn thì trầm trầm tĩnh tĩnh, như một tiểu gia bích ngọc(**), người ngoài không biết sẽ cho là cô rộng rãi phóng khoáng, dù sao cũng không đi so đo những việc tiểu tiết, nhưng thật ra là kiên định không thay đổi, cực kỳ mưu lược, quả thật là kiểu người khó chơi.

    Mà anh, chính là coi trọng một người khó chơi như vậy, muốn cùng cô gắn bó cả đời, chỉ là không biết kết cục ai là thụ, ai là đằng. Mà trong cái thế giới này, kết cục là cây tơ hồng, hay là dây tơ hồng (***), đã ai nói được rõ ràng đâu?

    *Tiểu gia bích ngọc: từ nói về những cô con gái của các nhà trung lưu, được cưng chiều, tuy không đến mức như tiểu thư đài các. Thành ngữ này xuất phát từ Bích Ngọc, là một người thiếp của Nhữ Nam Vương Tư Mã Nghĩa đời Tấn. Nàng họ Lưu, gia đình không phải danh gia vọng tộc nên chỉ gọi là “tiểu gia” (gia đình nhỏ). Tuy nàng không xinh đẹp lắm, nhưng từ sự sủng ái của Nhữ Nam Vương, có thể thấy nàng rất ưa nhìn, dễ thương, hơn nữa hát rất hay. Về sau, thành ngữ “Tiểu gia Bích Ngọc” được dùng để chỉ người con gái dễ thương trong một gia đình nhỏ.

    ** Nguyên văn của nó là đằng triền thụ và thụ triền đằng tương ứng với cây tơ hồng và dây tơ hồng

    Triêu Huy dự đoán quả không sai.

    Trần Hải Viện rất nhanh liền tới nhà Hoàng Ngọc Bồi đánh giết, hùng hùng hổ hổ đại náo một hồi, cảnh cáo ông ta không được tiếp tục đến quấy rầy Triêu Huy, “Nhân tiện” yêu cầu ông ta tham gia hôn lễ của cô..

    Thái độ hờ hững của Triêu Huy vốn đã khiến cho Hoàng Ngọc bồi nản trí, nhưng bị Trần Hải Viện làm loạn lên như vậy, ngược lại bắt đầu nảy sinh ý chiến đấu, ông ta khiêu khích nói: “Con gái cô cũng là con gái của tôi, tôi muốn tìm, cô quản được sao?”

    “Nực cười!” Trần Hải Viện không dấu nổi sự khinh miệt, nói: “Con gái ông hẳn là phải họ Hoàng chứ, tại sao lại tìm tới con gái họ Trần nhà chúng tôi? Nếu con bé thực sự là con gái ông, ông nên hiểu tính tình của con bé, không nên đi trêu chọc nó.”

    “Vì sao tôi không thể trêu chọc?” Hoàng Ngọc bồi không cho là đúng.

    “Tùy ông, dù sao lời hay tôi cũng đã nói hết, chớ có trách tôi không nhớ tình bạn cũ trước kia mà không nhắc nhở ông.” Trần Hải Viện để lại Hoàng Ngọc Bồi đầu óc mờ mịt, rất tự nhiên rời đi, trong lòng lại cười thoải mái không thôi: ha ha, tôi đã nói như vậy rồi, cũng không tin rằng ông chịu cam tâm buông tha cho con bé, ông dám lớn mật thì đi chọc nó đi. Dựa vào cái gì bắt ta phải chịu đựng cái tính khí của nha đầu kia nhiều năm như vậy, trong khi ông lại được tiêu diêu tự tại? Có phúc mà không cùng hưởng, chẳng phải là rất không niệm tình khi xưa hay sao.

    Quả nhiên đã từng là vợ chồng với nhau, Hoàng Ngọc bồi không phụ kỳ vọng Trần Hải Viện, tiếp tục phát động cuộc tiến công tình nghĩa lần thứ hai thứ ba với Triêu Huy.

    Triêu Huy đang phiền đến mức không thể phiền hơn nữa, thì Hoàng Ngọc Bồi lại mang theo một gã tinh anh của xã hội đến cùng cô gặp mặt, dây thần kinh nhẫn nại của cô cuối cùng cũng không chịu nổi. Không thể lôi kéo được cô, lại còn sắp đặt giới thiệu đối tượng xem mắt cho cô! Con hổ mà không phát uy, chẳng lẽ cô đang là trư?

    Vì thế một ngày nào đó, một cái gameonline trong n cái gameonline khác dữ liệu bị trục trặc. . . . . .

    Vì thế một ngày nào đó, đám npc* trong một cái gameonline nào đó nổi loạn, quay sang đuổi giết người chơi, náo loạn cả lên. . . . . .

    * NPC: non-player character: là những nhân vật trong game chúng hỗ trợ cho người chơi ở các game online. NPC giúp cho nhân vật của mình làm các nhiệm vụ nói chung mỗi NPC trong game đảm nhận các chức vụ khác nhau…)

    Vì thế một ngày nào đó, game thủ của một cái gameonline nào đó đều phát điên, gm (game master: nhân vật có những tính năng đặc biệt trong game được tạo ra để hỗ trợ người chơi) bị người ta mắng chửi thậm tệ. . . . . .

    Vì thế một ngày nào đó, nhóm gm cùng trưởng giám sát kỹ thuật của một cái gameonline nào đó đều sứt đầu mẻ trán . . . . . .

    Vì thế một ngày nào đó, công ty gameonline của tổng tài họ Hoàng nào đó hoàn toàn tỉnh ngộ . . . . . .

    “Để xem bây giờ ông có còn thời gian đến làm phiền tôi không?”

    Những lời này xuất hiện rõ ràng ở trên màn hình máy tính của Hoàng Ngọc Bồi, ông vừa tức giận lại vừa tiếc hận. Tức giận là vì không nghĩ tới con gái do chính mình sinh ra lại có thể làm như vậy đối với mình, tiếc hận là vì nhân tài như vậy lại không được sử dụng. . . . . . Ông tìm tới Triêu Huy là muốn mời chào qm, không dự đoán được bản thân Triêu Huy cũng là một nhân tài hiếm có, thật sự là đã nhìn nhầm rồi a. . . . . .

    Chu Vệ sau khi biết được, nửa ngày mới thở ra một hơi, đau đầu hỏi: “Em không biết là em làm như vậy, có chút quá đáng sao?”

    Triêu Huy đem tầm mắt từ phía tivi chuyển đến trên người anh, nghĩ nghĩ, nói: “Hình như là có một chút, em có phải là không nên phóng tay quá trớn, chừa lại chút tự tôn cho bọn họ?”

    Chu Vệ trầm mặc

    Triêu Huy lại nói: “Nhưng mà sư huynh QM còn thấy em làm chưa được gọn gàng sạch sẽ, khiến cho anh ấy mất mặt, quả nhiên là em còn cần cố gắng nhiều.”

    Chu Vệ hoàn toàn trầm mặc. Hóa ra anh nhất định là phải làm luật sư, còn muốn làm đến loại luật sư cao cấp nhất, bởi vì bất cứ lúc nào bản thân anh cũng phải có trọng trách bảo vệ cho bà xã, chứng minh rằng cô không tấn công mạng Internet, sửa chữa dữ liệu của người khác… Nhiệm vụ quả là vĩ đại.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  6. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Chương 45: Nguyện Không Hối Hận (*)

    Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Triêu Huy cuối cùng cũng đã tốt nghiệp.

    Điều khiến cho mọi người phải té rớt kính là cô và Chu Vệ vẫn tiếp tục ngọt ngào bên nhau, kiên trì đến cuối cùng.

    Trong thời gian đó đương nhiên sẽ có lúc khó khăn, thử thách, nhưng hai người đều đồng tâm hợp lực mà vượt qua.

    Lễ Tốt nghiệp ngày đó, cô mặc áo cử nhân, cùng bạn học bên cạnh cười nói huyên náo, ánh mắt nhìn về bóng dáng của Chu Vệ dưới đám đông cách đó không xa. Anh cầm máy chụp ảnh, xa xa hướng về phía cô cười, hai người cứ như vậy mà nhìn nhau.

    “Thấy buồn nôn quá, nhưng mà về sau cho dù muốn nhìn cũng không được nhìn nữa~~” Tiểu Khê buồn rầu.

    “Cho nên bây giờ cậu xem thêm vài lần nữa đi, lưu lại, về sau lôi ra mà tưởng niệm.” Tĩnh Tĩnh hảo tâm đề nghị.

    Tiểu Khê thụ giáo gật gật đầu, nhưng lại lập tức không thể nhìn được: “Không được a… Thật sự rất buồn nôn…”

    Triêu Huy không trở về thành phố G, bởi vì Chu Vệ đã dùng mị lực nhân cách vô cùng mạnh mẽ khiến cho gia gia và bà ngoại liếc mắt một cái liền yêu mến anh, lại dùng miệng lưỡi lưu loát mà thuyết phục bác trai đồng ý cho cô ở lại thành phố B. Cho nên, Triêu Huy rất đương nhiên trở thành nhân viên cho công ty của QM.

    Chu Vệ còn chưa tốt nghiệp nên hai người vẫn ở tại căn phòng nhỏ kia. Nhà chỉ có một phòng ngủ, mà Chu Vệ nói sao thì cũng là một người đàn ông, hai người tất nhiên sẽ không chỉ đơn thuần đắp chăn bông nói chuyện phiếm.

    Lần đầu tiên phát sinh thật sự rất bất ngờ.

    Đồng nghiệp tụ tập, Chu Vệ lại phải đến phiên tòa cùng với đối tác. Lúc về đến thì cũng đã hơi muộn. Mọi người bình thường hình như đều muốn trừng phạt bọn họ, ào đến chúc rượu.

    Cách dưỡng sinh của nhà họ Trần là —— uống ít rượu. Triêu Huy lại không thể khước từ, miễn cưỡng uống mấy chén đã cảm thấy khó chịu. Trái lại Chu Vệ, ứng phó rất thích đáng, không gặp một chút khó khăn nào.

    “Chậc, các cậu bình thường nhất định là rất oán hận tôi đúng không?” Anh sảng khoái đón lấy chén rượu từ tay Triêu Huy mà uống cạn, “Dám nhẫn tâm bắt nạt bà xã của tôi như vậy.”

    Lâm Thích rất nhanh mời anh một ly, nói: “Nào dám đâu. Ai mà chẳng biết cô ấy chính là bà xã bảo bối của cậu chứ. Chỉ là hiếm khi chị dâu cũng ở đây nên mọi người vui vẻ chút thôi.”

    Triêu Huy nhìn một đống ghế ngồi lộn xộn, cảm thấy ngực có chút khó chịu, lại thấy Chu Vệ đang bị vây quanh nên lén rời khỏi nhà hàng, ra ngồi ở ghế đá ven đường. Ban đêm hơi lạnh khiến đầu cô được thanh tỉnh không ít, hai má đã có chút nóng nóng.

    Chỉ chốc lát sau, Chu Vệ tìm ra, bàn tay sờ lên mặt của cô hỏi: “Em khó chịu hả?”

    Cô lắc đầu, ôm lấy thắt lưng của anh, nói: “Có hơi nóng, có thể là do em không quen uống rượu.”

    Chu Vệ cởi áo khoác, choàng lên vai cô, lại sờ sờ cổ và trán của cô, nói: “Chúng ta về nhà đi.”

    “Không phải chúng ta chỉ vừa mới tới sao?” Triêu Huy cảm thấy thật ngượng ngùng, cô không muốn mọi người bị mất hứng như vậy.

    “Em chịu đến là đã rất nể mặt bọn họ rồi, bà xã của Chu Vệ này không phải ai muốn gặp là gặp được đâu.” Chu Vệ lập tức gửi tin nhắn cho lão Trương rồi lái xe về nhà.

    Về nhà, tắm giặt sạch sẽ, Triêu Huy nằm xuống ngủ, nhưng mà làm thế nào cũng không ngủ được, lăn qua lộn lại.

    Chu Vệ xoay người ôm cô, hỏi: “Em sao vậy?” Hình như cô chỉ uống có ba ly rượu hoa quả thôi mà vì sao cơ thể lại nóng như vậy?

    Sự mát mẻ trên người Chu Vệ khiến cho Triêu Huy cảm thấy dễ chịu đi một chút, cô lẩm bẩm nói vài câu, rồi lại sà vào cạ cạ trong lòng anh.

    “Rất khó chịu sao?” Chu Vệ liền hạ nhiệt độ phòng xuống một chút.

    “Vâng, ôm một chút thì sẽ ổn thôi.” Triêu Huy thì thào nói xong, lại ôm anh càng chặt một chút.

    Cái gọi là sát thương tẩu hỏa (lửa gần rơm) chính là vào lúc như thế này đây, Chu Vệ vừa không phải là thánh nhân, cũng không phải Liễu Hạ Huệ. Nguyệt hắc phong cao, người con gái mình yêu thì âu yếm ôm chặt trong ngực, còn không an phận nhích tới nhích lui, không cần chờ đêm trăng tròn, anh lập tức bắt đầu biến thân thành một con sói S.

    .(*) nguyệt hắc phong cao: thời điểm trăng vắng sao thưa, gió nổi bốn bề rất thích hợp để làm chuyện mờ ám, không bị trăng làm lộ bóng, không sợ để lại dấu vết. J

    Triêu Huy ngay sau đó liền ngây ngốc, người nào đó nói đến là đến, cô căn bản chưa kịp phản ứng, đã bị anh ăn sạch sẽ.

    “Cuối cùng cũng có thể nói là đã cùng lão tổ tông chào hỏi qua.” Chu Vệ nhẹ nhàng vuốt tóc Triêu Huy, vừa lòng nói.

    Chào hỏi gì, chào khi nào? Triêu Huy khó hiểu.

    Chu Vệ có dụng ý khác nhìn cô một cái, nói: “Cổ nhân không phải nói việc này là ‘hành Chu công chi lễ’ (đến chào hỏi Chu công) sao? Chu công, coi như là của tổ tông của anh rồi.”

    Triêu Huy vô cùng 囧…

    Loại chuyện này, có lần thứ nhất sẽ có lần thứ hai, có lần thứ hai sẽ có lần thứ ba… Triêu Huy khó mà đề phòng được đành phải chìu theo anh.

    Chu mẹ thấy việc như vậy thì vô cùng vui vẻ, bà cũng chỉ mong sao sớm được ẳm cháu trai một chút. Vậy mà thằng con trai lại dùng lời nói sâu xa đả kích bà.

    Chu Vệ nói: “Con cái? Chuyện này vẫn còn quá sớm. Hai chúng con đều mới đi làm, không có thời gian mà cũng không có sức. Huống hồ gì có một mình Thọ Thọ chắn ở giữa là đã phiền muốn chết, con cũng không muốn là sẽ có thêm một đứa phiền con nữa đâu.”

    … Nhìn đi nhìn đi, đây là cái lời bất hiếu gì vậy! Chu mẹ hết cách, cũng có thể ra tay với cô vợ bé nhỏ kia thôi.

    Triêu Huy nghĩ nghĩ, nói: “Hai năm nữa được không mẹ, con cả cả ngày tiếp xúc với máy tính, đối với em bé cũng không tốt cho lắm. Hơn nữa, chúng con còn chưa có kết hôn, sinh con có lẽ vẫn còn sớm.”

    … Chu mẹ hoàn toàn hết chỗ nói rồi.

    Chu Vệ nói, chờ sau khi anh tốt nghiệp liền kết hôn.

    Cô chưa từng nghĩ tới mình sẽ phải kết hôn sớm như vậy nhưng mà từ ngày gặp anh mọi chuyện đã sớm chẳng còn theo ý cô dự định. Anh dùng kiên nhẫn cùng nghị lực khiến cho cô hiểu được mùi vị yêu một người, cảm giác lo lắng cho một người và ý muốn bảo vệ cho một người là như thế nào. Giữa hàng vạn người trên đất nước này, cô nhất định sẽ gặp được một người nào đó, và anh đã xuất hiện mang đến cho cô tình yêu duy nhất trong đời này. Cô không cần tình yêu oanh oanh liệt liệt, cũng không cần thứ tình yêu ầm ầm sóng dậy, cô chỉ cần một tình yêu vô cùng đơn giản, chỉ cần anh hiểu cô là đủ rồi, người ngoài muốn nghĩ gì hay nói gì cũng mặc kệ.

    Anh mới đầu cũng không tính kết hôn sớm như vậy, nhưng vì cô đã không còn là cô gái trong trẻo, đơn độc, ngốc nghếch như trước kia, lại càng ngày càng có sức hấp dẫn của một người phụ nữ đã trưởng thành, khiến chung quanh có rất nhiều nam sinh nhỏ tuổi thường xuyên thấy cô mà ngơ ngẩn, quyết định kết hôn sớm một chút cũng tốt. Nếu nói ngay từ đầu chọn cô là vì cô là người phù hợp nhất với ba tiêu chuẩn kén vợ, thì hiện tại, còn ai tin cái lý do gượng ép này chứ? Không biết từ khi nào, cô đã là một báu vật quý giá nhất trong lòng anh. Giữa hàng hà sa số con người, anh thực cảm tạ thượng đế đã cho anh được tình cờ gặp cô, cho anh bắt được cô, cùng cô sánh đôi.

    Chỉ thầm mong gian khổ không lùi bước, cái chết không chia lìa, nguyện không hối hận.

    Hữu tình, cho nên không thể hối hận, cũng không muốn hối hận.

    Công ty lại thắng một vụ, toàn thể nhân viên đều được khách hàng mời đi chiêu đãi.

    “Các anh uống nhiều như vậy thì ai sẽ lái xe đây?” Trương tiểu thư hỏi, còn nói: “Tôi ở khu XX , có ai tiện đường không? Tôi đưa đi một đoạn.” Nói xong, cố ý vô tình nhìn về phía Chu Vệ.

    Những người có liên quan thoáng chốc liền hiểu ra tiểu tử này lại phạm kiếp đào hoa.

    Chu Vệ thấy chẳng phải là mọi người đang muốn xem trò hay sao, anh nhìn đồng hồ, cười nhẹ: “Thôi tôi không đi đâu, làm phiền cô.”

    Trương tiểu thư bị nụ cười của anh khiến cho ngây ngẩn cả người hỏi: “Tiện đường thôi, có gì quan trọng đâu.”

    “Đúng vậy, có gì quan trọng đâu?” Lâm Thích ồn ào.

    “Có người đến đón.” Chu Vệ nói.

    Lâm Thích sửng sốt, nói: “Ai?” Đã trễ thế này, sẽ không là chị dâu chứ?

    “Đương nhiên là bà xã của tôi.” Chu Vệ không chút giấu diếm, không thèm để ý Trương tiểu thư mặt thoáng chốc trắng xanh, nói, “Có người nào muốn đi nhờ xe hay không? Tốt nhất là không có, tôi không chào đón bóng đèn, nhất là mấy bóng đèn công suất rất lớn như mấy vị.” [Bá đạo ~ing]

    Đang nói, một chiếc xe dáng vẻ bình thường nhanh chóng dừng ở bên cạnh, cửa kính xe hạ xuống, là khuôn mặt lanh lợi của Triêu Huy.

    “Chị dâu, thật là chị à?” Lâm Thích ngơ ngác hỏi. Đã trễ thế này, Chu Vệ yêu vợ đến điên cuồng kia sao lại chịu cho bà xã xuất hiện vậy?

    Triêu Huy cười theo chân bọn họ chào hỏi, nói: “Em cũng vừa hay tan tầm.”

    Chu Vệ ngồi bên ghế phụ, cùng mọi người chào hỏi tiếp đón một chút, hai người liền rời đi.

    Vừa vặn tan tầm… Lâm Thích buồn bực, chị dâu rõ ràng là ở nhà làm việc, vậy vừa vặn tan tầm là thế quái nào? Cứ nói thẳng là đặc biệt tới đón không được sao? Như vậy thật kỳ cục.

    “Ngày mai phải nhớ về nhà ăn cơm đấy.” Chu Vệ nhắc nhở người đang lái xe. Từ sau lần nào đó phát hiện cô có bằng lái, anh lập tức tìm cha già vay tiền mua một chiếc xe cho cô. Kết quả cô lái xe rất khá, hơn nữa tay lái vô cùng tốt, rất ít khi bị kẹt xe, anh thực thích ngồi xe cô lái.

    Dễ dàng vượt qua đèn đỏ, Triêu Huy mới nói: “À, hôm nay mẹ gọi điện nói là sẽ ghé qua. Mẹ còn mua một đống này nọ cho Thọ Thọ, không biết là cái gì.”

    “Ba gần đây có tìm em luyện võ không?”

    Cô cười cười, nói: “Có… Ngày mai có khi sẽ bị đánh chết.”

    Chu Vệ cũng cười, nói: “Yên tâm, anh sẽ cứu em.”

    “Anh á…” Cô không dám trông cậy vào, mỗi lần vào lúc cô cùng ba chồng so chiêu, anh không những không có ngăn lại còn cầm DV đến ghi ghi chép chép, còn nói muốn dùng làm báu vật gia truyền.

    “Ngày mai hả…” Chu Vệ thì thào nói, cùng cô nhìn nhau một hồi, đọc ra ý tứ trong mắt nhau.

    Ngày mai à… Hy vọng mẹ già sẽ không suốt ngày càm ràm thúc giục đòi cháu trai.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  7. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Phiên ngoại 1: Vấn đề của Tiểu Huy và chó trong lịch sử.
    N năm trước kia, bé Tiểu Huy hoàn toàn không biết thế là sự đáng sợ của loài chó, bởi vì các chú chó nhỏ trong phim hoạt hình phần lớn đều đáng yêu khả ái, cô đặc biệt nhớ đến chú cún hay ngủ cùng cô lúc nhỏ, nhưng vì bà nội bị suyễn nên không thể nuôi chó. Cho nên, bạn nhỏ Tiểu Huy mỗi ngày đều chạy đến công viên ngắm các chú chó đi dạo.

    Kết quả, ngày đó, bạn nhỏ Tiểu Huy bất hạnh bị hai con chó dữ đang giành thức ăn, con không giành được nọ ngửi thấy mùi thức ăn từ trên người của bé Tiểu Huy, nhào tới…

    Bé Tiểu Huy mới sáu tuổi hoàn toàn không biết chống cự, cũng không có thân thủ bất phàm để trốn thoát, sợ hãi đến choáng váng…

    Vào một khắc đó, bạn Lý Vân Úy mười tuổi lao ra chắn trước mặt, bị con chó dữ cắn như cắn thức ăn…

    Cuối cùng, con chó dữ bị lôi đi, Lý Vân Úy được đưa đến bệnh viện, còn Tiểu Huy Huy bị dọa đến nỗi muốn khóc cũng không khóc nên lời.

    Chuyện này, rốt cục đã thay đổi cuộc đời của hai con người —

    Lý Vân Úy sau khi hết bệnh, bỗng có một mối hận cực kỳ mãnh liệt với chó hoang, mỗi lần thấy chó hoang đều phải báo thẳng lên cho cơ quan quản lý đến khi nó bị bắt lại mới thôi, tâm lý này càng lúc càng phát triển, làm cho sau này, anh trở thành một cảnh sát ghét cái ác như kẻ thù.

    Còn về phía Trần Triêu Huy mặc dù không bị cắn trúng, nhưng từ đó cứ nhìn thấy chó liền biến sắc như thể lúc đó chính cô mới là người bị cắn, vì vậy nên cứ gặp chó là vòng sang đường khác mà đi. Cuối cùng, cũng bị một người có lòng nào đó phát hiện được nhược điểm này, lợi dụng cơ hội dùng một chú cún con ba tháng tuổi mà chen vào khuấy động cả cuộc đời của cô… Đồng cảm…
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/17
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  8. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Phiên ngoại 2: Chuyện tình yêu của Dương Cảnh
    Tôi là Dương Cảnh.

    Xin kể câu chuyện tình yêu của tôi, đối tượng là bạn cùng học đại học.

    Tôi không biết mình đã thích Tiểu Huy từ lúc nào, nhưng đến khi tôi ý thức được thì ánh mắt đã không rời khỏi cô ấy được nữa. Dù học cùng một trường đại học, nhưng thật sự tôi và Tiểu Huy đã quen biết từ khi lên Trung học rồi, trước kia, cô cũng không thường ra ngoài chơi.

    Tôi thích nhìn bộ dạng cô ấy làm gì cũng thật chân thành, thích cô trước khi mở miệng đều nghiêng đầu suy tư, thích đôi mắt quả hạnh khẽ nhướn lên của cô ấy, thích nét mặt thỉnh thoảng lại ngây ngốc của cô ấy. Thích đến mức, sau này có quen với nhau, nhưng tình cảm không được cô đáp lại, lại thấy trong lòng âm ỷ đau.

    Lúc này, Lâm xuất hiện. Cô ấy nói cô ấy yêu tôi, nguyện ý chờ tôi.

    Tôi thừa nhận mình rất ác độc, lợi dụng cô ấy để dò xét tình cảm của Tiểu Huy. Nhưng mà, tôi thật sự không chịu nổi ý định tham lam của mình, được cô xem tôi vừa là bạn trai vừa là bạn bè… Chẳng lẽ tôi cũng giống như những nam phụ khác trong phim truyền hình, dù có thể ở cùng một chỗ nhưng lại vô duyên?

    Lâm nói, cô ấy không để ý chuyện bị tôi lợi dụng, bởi vì dù cho có bị lợi dụng, cô ấy cũng có được tôi. Tôi nghĩ tôi nên cảm động, nhưng khi thấy cô ấy nói với Tiểu Huy trên diễn đàn như vậy, tôi lại tức giận.

    Lâm hỏi tôi, tại sao cứ phải cố chấp với một người không thể đối xử tử tế với anh?

    Tôi nên trả lời như thế nào đây? Tiểu Huy không phải không đối xử tử tế với tôi, mà là không tử tế với chính bản thân mình, cô ấy chỉ là không tin vào tình yêu nữa.

    Tôi nhìn Lâm, đau lòng, cô ấy và tôi đều cùng một dạng người, đợi người mình yêu bố thí tình yêu cho mình, tôi không có tư cách khinh thường tình cảm của cô ấy.

    Sau đó, Chu Vệ xuất hiện. Dù đã biết trước, nhưng hắn đột nhiên xuất hiện trong cuộc sống của tôi, làm cho tôi khiếp sợ. Một người ưu tú như vậy, một người gian xảo như vậy… Nếu như hắn không có ý với Tiểu Huy, thì cần gì phải suốt ngày bám lấy cô ấy?

    Tôi không muốn Tiểu Huy làm tù binh của hắn, nhưng lại hâm mộ tác phong cường quyết của hắn, cũng hy vọng Tiểu Huy có thể tìm được hạnh phúc. Chu Vệ thậm chí còn không để ý đến quan hệ giữa tôi và Tiểu Huy… Tôi thật là mâu thuẫn, nhưng người mâu thuẫn, đâu phải chỉ có mình tôi?

    Lâm nói, cô ấy sẽ luôn luôn chờ tôi, chờ tôi quay đầu lại nhìn cô ấy.

    Tôi thật là khờ, nhưng còn có một người con gái khờ hơn cả tôi…

     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/17
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  9. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Phiên ngoại 3: Công phu hai vợ chồng tiểu Chu
    Chu Vệ cùng Triêu Huy sau một kết hôn thời gian, rốt cục cũng tự mua được nhà cho mình. Ngày dọn về nhà mới cũng là một ngày vô cùng náo nhiệt, người thân bạn bè thân thuộc đều đến chúc mừng, nhân tiện tổ chức ăn uống rồi cùng nhau chơi mạt chượt.

    Chu Vệ không hổ là một thế hệ đại thần, chỉ mới chơi vài ván mà một bàn ba người mặt đã biến thành đen xì xì. Người này, khả năng tính nhẩm và ghi nhớ tuyệt đối không ai có thể địch nổi.

    May mắn cho họ là vào lúc cuối, Chu Vệ bị Chu ba gọi đi, bằng không hôm nay vài người sẽ phải thua sạch túi.

    Thiếu mất một chân, nhàm chán ánh mắt vài người xẹt qua Triêu Huy đang rảnh rỗi xem TV cùng bà ngoại, bỗng nhiên mà nảy sinh ác ý: hắc hắc, Chu Vệ, ngươi thắng bọn ta, vậy để bọn ta cho vợ ngươi đến trả lại, tốt nhất đêm nay ngươi bị vợ oán hận đến chết, đuổi ra ngủ phòng khách, hắc hắc.

    “Em dâu, qua đây thế một chân đi.” Lão Trương cười tủm tỉm nói.

    Triêu Huy ngẩn ngơ, nói: “Em không biết chơi. . . . . .”

    Lão Trương cùng Lâm Thích nghe như mở cờ trong bụng, không biết chơi càng tốt, càng tốt! Yeah yeah yeah!

    “Không biết chơi thì có thể học mà, rất đơn giản, lại đây lại đây, bọn anh chỉ cho em.”

    Triêu Huy bị bắt ngồi vào bàn mạt chượt, còn chăm chú nghe bọn hắn đem cách chơi mạt chượt ra giảng giải một tăng.

    “Đã hiểu chưa?”

    Triêu Huy gật gật đầu, bắt đầu xoa bài, rồi bắt đầu xếp bài.

    Thủ pháp hơi kém, quả nhiên là không biết chơi. Ba người kia thấy động tác của Triêu Huy, bất an trong lòng cuối cùng cũng dỡ xuống, trong mắt chỉ thấy được cảnh tượng đẹp đẽ là tiền của Chu Vệ bay vào trong túi mình.

    Vòng thứ nhất, lão Trương quăng một cái con bài Tây*, Triêu Huy nhìn nhìn, do dự nói:”Hình như em ù rồi.” Giở bài ra, mọi người không ai nói gì. Ngoài ý muốn ngoài ý muốn.

    * Con Tây là một trong bảy con bài trong loại Tứ Phong của mạt chược. Để tham khảo xem

    Vòng thứ hai vừa bắt đầu chưa lâu, Triêu Huy sờ một con bài, nghĩ nghĩ, nói:”mọi người tự lật bài. . . . . .”

    Mọi người lần thứ hai không nói gì, ngoan ngoãn bỏ tiền. Là ngẫu nhiên ngoài ý muốn, nhất định là vậy.

    Vòng thứ ba, Lâm Thích bỏ một con bài xuống, Triêu Huy tay vừa động, ở giữa ba vẻ mặt khẩn trương bình tĩnh nói:”Cống.” Sau đó lại mò một con bài ra, đem xếp vào thế bài thượng nhất mã của nhà mình, đẩy một cái, nói:”Giang thượng hoa.”

    Chỉ có hai chữ: hộc máu!

    Đợi Chu Vệ trở về, bọn lão Trương trong lòng đã muốn héo úa, ỉu xìu không thôi.

    “Mọi người làm sao vậy?” Chu Vệ nhướng mày.

    Triêu Huy cười cười nói: “Mạt chượt hóa ra vô cùng đơn giản nha.”

    Lần thứ hai hộc máu! Đại tỷ, vấn đề không phải là đơn giản hay không đơn giản, mà là công phu của tỷ quá thâm hậu, ngay cả phút cuối cùng cũng có thể khiến người khác phải tự lật bài. Bọn họ đã thua đến cả quần lót cũng không còn . . . . . .

    “Vậy về sau sẽ nhường em chơi.” Chu Vệ hoàn toàn không để ý tới ánh mắt của các đồng sự, thế chỗ cô, tiếp tục một vòng mới, ẩn vài cái, cười:”Hắc, tự ngửa bài.”

    Đến máu cũng không còn mà ói, hai người này công phu thật sự là quá lợi hại. . . . . . Từ đó, bọn lão Trương luôn tâm niệm một điều: tuyệt đối không được cùng vợ chồng họ Chu chơi mạt chược.
     
  10. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Phiên ngoại 4: Con dâu của Chu mẹ
    Chu mẹ cảm thấy rất phiền não.



    Con trai lấy được một người vợ như cô khiến bà vô cùng hài lòng, hoàn toàn không có gì để chê trách, muốn lên mặt mẹ chồng ra oai cũng không có cơ hội.



    Chỉ là, mấy bà bạn của bà cũng đã từng được làm một bà mẹ chồng đắc ý, bà nếu không cho mấy bà ấy thấy một phen, nhất định sẽ bị bọn họ cười là bị con dâu cưỡi lên đầu, có thể còn xem thường bà. Làm sao bây giờ? Thật sự là phiền mà.



    Hôm nay lúc họp mặt ở nhà lão Tống, sau khi gặp mặt hàn huyên vài câu, lão Tống liền hỏi bà: “Mẹ Chu Vệ, sao không đem vợ Chu Vệ đến chơi, nghe nói nó không phải nhàn rỗi ở nhà không đi làm sao?”



    Chu mẹ chạy nhanh đến giải thích: “Nó làm việc ở nhà mà, nghe nói mấy người chơi máy tính đều như vậy, không phải nhàn rỗi.”



    “Có chuyện như vậy nữa sao? Vậy chẳng phải là bà phải hầu hạ nó sao?” Lại có người hỏi.



    Chu mẹ không vui, nói: “Hai vợ chồng nó không chịu ở cùng chúng tôi, tôi muốn hầu hạ cũng khó.”



    Người nọ mất mặt, ngượng ngùng cười.



    Qua một lát, bà Tống lại nói: “À phải sáng nay, con gái tôi có nói máy tính của nó lại không hoạt đông, đã sửa không biết bao nhiêu lần mà vẫn không chữa được, bà có thể nói nó đến xem giúp một chút không?”



    Chu mẹ cũng hết cách, đánh phải gọi điện cho con dâu, nói qua loa mấy câu.



    “Vậy ạ. . . . . . Số điện thoại của nhà đó là bao nhiêu vậy hả mẹ?” Triêu Huy hỏi.





    Chu mẹ quay qua hỏi rồi nói lại với cô.



    “Vậy không thành vấn đề, mẹ, mẹ nói họ mở máy tính lên, con sẽ đến xem ngay.”



    Cúp điện thoại, Chu mẹ liền đem lời cô dặn nói với bà Tống. Bà Tống nghe lời gọi con gái mình đi mở máy tính, mấy người liền ngồi ở phòng khách xem TV, chờ con dâu nhà Chu gia đến.



    Nhưng mà, chờ mãi cũng không thấy người tới.



    “Sao lại thế này a?” Vài vị thái thái đều nén giận nhìn Chu mẹ.



    Chu mẹ cũng không biết sao lại thế này, điện thoại liền reo, là con dâu gọi tới.



    “Mẹ, con cũng đã sửa lại hết rồi. Không có vấn đề gì, nhưng mà virus nhiều quá, cái mạng xxx đó không thể chặn lại được, để con tìm cho cô ấy một cái mạng khác tốt hơn.”



    Triêu Huy lại hỏi bà khi nào thì về, Chu mẹ cùng cô nói vài câu, mới ngắc điện thoại.



    “Có phải nó có việc không đến được đúng không?” Một thái thái hỏi, lập tức ra vẻ nghiêm nghị, công bình nói: “Mấy đứa nhỏ bây giờ thật không biết phép tắc, trưởng bối nhờ có chút chuyện mà cũng không thèm giúp, bà trở về nên dạy dỗ nó cho tốt vào, con dâu nhà chúng tôi ấy à tôi nói gì là nghe nấy, căn bản không dám nói không. . . . . .”



    Chu mẹ quay lại phẫn nộ, nói:”Nó vừa rồi gọi điện nói nó đã sửa rồi, còn nói con gái nhà mấy người không cần lên cái mạng gì gì đó, nó đã tìm cho cái tốt nhất rồi.”



    Con gái bà Tống vừa nghe lập tức chạy vào trong phòng, chỉ chốc lát sau chạy đến nói: “Đúng vậy đó, đều đã sửa tốt hết ạ. . . . . . Cô ấy không phải vẫn chưa đến nhà sao? Làm cách nào mà sửa được vậy?”



    Bà Tống và mấy bà khác vẻ mặt cũng không tin.



    Chu mẹ khụ khụ, vẻ mặt kiêu ngạo mà nói: “Bọn nó đều làm việc như vậy, tuy rằng đứng ở trong nhà, nhưng mà máy tính ở đâu cũng đều có thể sửa được ngay cả ở Mĩ cũng không thành vấn đề.”



    Kỳ thật bà cũng không biết máy tính nếu ở Mỹ thì có sửa được không, chẳng qua là buột miệng khoe khoang chút thôi.



    Mấy vị thái thái vừa rồi còn ra vẻ công chính kia giờ không biết nên nói cái gì.



    Lúc về, mấy vị thái thái cùng nhau xuống lầu, Chu mẹ đi ở phía trước, vừa xuống lầu một, liền ngây ngẩn cả người: “Tiểu Huy, sao con lại đến đây?”



    Mấy vị thái thái ở phía sau vừa nhìn Triêu Huy đeo tai nghe, dắt chó, tựa vào cạnh xe, cũng đều ngây dại.



    “Con tới đón mẹ về.” Triêu Huy mở cửa xe, hỏi: “Mấy dì nhân tiện đến nhà chúng con ăn cơm luôn được không? Con đã mua đồ ăn hết rồi, trở về là có thể xuống bếp ngay.”



    Chu mẹ nhất thời đắc ý vô cùng mà quay đầu lại, hỏi:”Con bé đã nói như vậy, mấy bà sẽ không không nể mặt chứ?”



    Mấy vị thái thái kia đối với Triêu Huy trong lòng vốn tò mò đã lâu, hơn nữa lại bất mãn với vẻ hạnh phúc kiêu ngạo lộ trên mặt Chu mẹ kia nên lập tức đồng ý, trong bụng nghĩ thầm rằng: để xem khả năng của con dâu bà đến đâu.



    Đoàn người trở lại Chu gia, Chu mẹ chỉ việc ngồi chơi với chó, còn lại tất cả đều do Triêu Huy tất bật chuẩn bị.



    Đợi đến lúc hai cha con Chu gia về nhà, Triêu Huy đã dọn ra một bàn đầy đồ ăn ngon, mời mọi người đến dùng bữa.



    Mấy vị thái thái nhìn đồ ăn là đã muốn giật mình, đợi đến lúc ăn, quả thực chấn động vô cùng: thật sự là quá ngon . . . . . .



    Chu Vệ nhìn thấy mấy dì kia liều mạng vùi đầu ăn cơm, lại thấy vẻ mặt đắc ý dào dạt của mẹ già nhà mình liền hỏi: “Ba, mẹ, con với Triêu Huy thấy chỉ có hai người ăn cơm với nhau thì buồn quá, hay về sau chúng con buổi tối đều trở về ăn cơm có được không?”



    “Sao, con nói cái gì, đương nhiên là có thể.” Chu mẹ hận không thể lệ nóng quanh tròng, có bao nhiêu người có con đã kết hôn về sau mỗi ngày đều về nhà ăn cơm chứ? Chưa kể tay nghề nấu nướng của Triêu Huy còn rất là tốt nữa . . . . . .



    “Vậy tại sao hai đứa không lên kế hoạch mà dọn về?” Một vị thái thái tò mò hỏi.



    Chu Vệ cùng Triêu Huy hai mắt nhìn nhau, không nói gì. Vừa mới kết hôn xong, ở chung với cha mẹ hình như không được tiện cho lắm, thân là người từng trải mấy dì sao lại có thể không rõ đạo lý này chứ?



    Chu mẹ không nghĩ như vậy, ngược lại trừng mắt nhìn chồng liếc mắt một cái, nói: “Dọn về làm gì, không sợ bị đánh chết à?” Dừng một chút, hít chút không khí nói: “Mấy bà nói xem, con dâu người ta hiếu thuận thế, cuối tuần nào cũng về nhà, chỉ là có một người nào đó thực sự không cho con bé sống thoải mái, lúc nào cũng tìm nó so chiêu, hơn nữa không chút lưu tình, thật sự là quá bá đạo, có phải hay không?”



    Là là phải . . . . . Mấy vị thái thái hết chỗ nói rồi, nghĩ thầm, nếu biểu tình trong lời nói của bà đừng hạnh phúc như vậy, có lẽ sẽ rất có sức thuyết phục.



    Lão Chu cũng thực không nói gì, sáng thứ bảy người thúc giục ông rời giường so chiêu là ai? Mỗi lần so chiêu là ai ở bên cạnh la khiến người khác vô cùng kích động? Lần nào cũng quên không chụp ảnh lại để về sau con cháu còn biết người đó là ai? Chỉ đáng thương cho ông già lớn tuổi xương cốt lão hóa này mỗi một vòng đều còn phải bán mạng như vậy.
     
  11. Ngân Diệp Tiên Sinh

    Ngân Diệp Tiên Sinh Member
    • 1053/1243

    • Tầm Hoan Quan Nhân
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    927
    Phiên ngoại 5: Truyền Thuyết Về QM
    Dù sao thì câu truyện nào thì cũng phải đến lúc kết thúc, vậy rốt cục vị sư huynh đại danh QM tính tình cũng như bản lĩnh đều giống Triêu Huy tên thật là gì?

    Khụ khụ, chuyện này quả thật rất dài dòng . . . . . .

    Lúc trước đều là do thầy Trương Quân khi điền vào đơn, quen dùng kiểu ngũ bút* nên nhất thời quên đổi bộ gõ, trực tiếp lấy 4 ký tự Q, I, M, A trên bàn phím để gõ xuống theo đúng kiểu ngũ bút, làm cho tên QM nhất thời biến thành “Ít nhất”/ Khởi mã. Chuyện này đã trở thành một trong 10 truyện cười về máy vi tính, từ đó về sau tất cả mọi người đều gọi là khởi mã, lâu ngày, liền biến thành “QM” . Nếu mọi người muốn biết tên đầy đủ của QM, thì trực tiếp dùng kiểu gõ ngũ bút đánh một chữ QI và một chữ MA đi. Sẽ ra được một cái tên rất văn hoa.

    Còn tại sao QM lại quen biết Triêu Huy ư?

    Chuyện này. . . . . . Nói ra cũng dài.

    Lâu rồi cũng chưa lên thư viện bỗng có một ngày QM lại mò đến thư viện mượn sách. Ở một góc sáng sủa nào đó, anh ta nhìn thấy một nữ sinh đang hết sức chăm chú nhìn máy tính. Cái này cũng là chuyện thường tình, đáng tiếc, không giống với chuyện xưa của Chu đại thần, QM trực tiếp nhìn thoáng qua là đã biết Triêu Huy đang ở chơi một game nào đó, hơn nữa kỹ năng cũng thật sự high. Cô giả là con trai, thủ pháp thuần thục, động tác rõ ràng lưu loát, không có chút tác phong của nữ sinh. Sau một hồi pk, QM liền nhớ kỹ id của cô, mặt khác sau đó trực tiếp ở bên cạnh đăng nhập game kết bạn với cô. Hình như cô ai kết bạn cũng không từ chối, thực sảng khoái mà thêm anh ta vào, cũng chỉ vài ngày sau trong lúc bang chiến đã vô cùng chiếu cố mà hỗ trợ anh ta.

    Về sau mới biết được cô là chính là đàn em khóa dưới của mình, thầy Trương Quân – người rất thân thuộc với anh – rất thích cô, nói cô là một người rất lợi hại, là một đệ tử ngoan ngoãn hiếm có. Anh lại không cho là đúng.

    Sự thật chứng minh, cô là một sinh viên thông minh, nhưng tuyệt đối không phải là loại sinh viên ngây thơ. Cô là người rất khó đoán, rõ ràng thoạt nhìn có vẻ hiền lành dịu dàng, nhưng lại thường hay đi loanh quanh đột nhập vào trang web của người khác, không mảy may sợ bị người khác theo dấu tra ra nhược điểm của cô. Thật sự là tức chết đi được, tuy rằng kiểu việc này anh ta cũng thường xuyên làm. May mắn là cô có một có ông chồng luật sư giỏi, cho dù bị tóm, phỏng chừng Chu Vệ cũng có thể đem cô biến thành vô tội.

    Lại nói tiếp, cái tên Chu Vệ kia không khỏi quá nhỏ nhen, chẳng qua là chiếm dụng thời gian của vợ hắn hơn một chút, lại nhân đó mà nghĩ cách tìm ra lỗi của người khác, còn có thể làm cho hắn trở thành bị hại! Thật là, căn bản nếu Triêu Huy không phải vợ của cậu ta, cậu ta cần gì cái loại người giả heo ăn cọp này, lại càng không cần xấu xa dùng bàn tay sắt của bà vợ trong nhà mà ăn tươi nuốt sống ông anh này, thật không hiểu sao Chu Vệ lại vô cớ muốn chịu khổ như thế, cậu ta thông minh như vậy, hoàn toàn có thể tìm một cô gái trong ngoài đều là rất nhu thuận, rất nghe lời, rất quan tâm, chu đáo. . . . . . Lại nói đến chu đáo, Fuck! Triêu Huy rốt cục đến khi nào mới chịu bắt đầu làm việc? Lại còn theo chân ông xã đi công tác? Có phiền không vậy? Ở Mĩ chẳng lẽ không có internet sao!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này