1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hiện đại Ánh hoàng hôn mỏng manh - Tác giả: Tình Không Lam Hề - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 19/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 20
    Phương Thần đẩy cửa bước vào thì phát hiện mình đã làm gián đoạn câu chuyện của họ.

    Đúng là rất không đúng lúc. Nhưng Hàn Duệ đã giơ tay vẫy cô và nói: “Lại đây nào!”

    Một mình Hàn Duệ gần như chiếm hết một nửa chiêc salon dài, cho dù là ngồi ở chỗ tối thì vẫn tỏ rõ sự thâm trầm và mạnh mẽ, như một hoàng đế độc tôn. Mà thực ra , thần thái và ngữ khí cũng rất giống, giơ tay ra vẫy cô, không lẽ anh ta coi cô là đồ vật quý giá của mình?

    Mặc dù trong lòng rất không vui, nhưng Phương Thần cũng nhận thức rõ về hoàn cảnh lúc này. Dù không rõ vì sao Hàn Duệ lại đưa có tới bữa tiệc n, nhưng nếu đã quyết diễn cho đến cùng thì không thể bỏ dở giữa chừng với bất kỳ lý do nào.

    Nếu để xảy ra chuyện gì , thì chắc rằng anh sẽ không bỏ qua cho cô.

    Nghĩ đến đây, Phương Thần không khỏi cảm thấy buốn, thời gian gần đây không hiểu sao cô thường xuyên rơi vào hoàn cảnh cưỡi trên lưng hổ, hơn nữa lại cứ như một quy luật quái ác, khiến cho tình thế khôn thể làm chủ được mọi việc của bản thân mỗi ngày một tăng.

    Thế nên cả buổi tôi cô ngoan ngoãn ngồi bên Hàn Duệ , giống như tất cả những người khác trong phòng VIP, không nói câu nào mà chỉ nghe Hàn Duệ và Thương lão đại nói chuyện với nhau.

    Hoặc, nên gọi đó là một cuộc đối thoại đầy gai góc.

    Cho dù là người ngồi bên nghe chuyện như Phương Thần cũng cảm thấy giữa hai người kia đang có sóng ngầm. Có lẽ thực tế là hai người rất bất hòa nhưng lại cứ làm ra vẻ rất ổn, thậm chí còn xưng huynh huynh đệ đệ, nói cười vui vẻ suốt cả buổi tối.

    Đồng thời cũng uống không ít rượu.

    Phương Thần ngồi im nhìn Hàn Duệ uống hết ly này đến ly rượu khác, mặt không hề biến sắc, thỉnh thoảng còn đưa tay quàng lên vai cô, hoặc nắm lấy tay cô mân mê rất tự nhiên. Lúc đầu cô định cự lại theo bản năng, nhưng về sau, khi lòng bàn tay của Hàn Duệ mỗi lúc một lạnh toát, thậm chí là có cả lớp mồ hôi nhơm nhớp dính và da thịt mình, thì cô quên ngay chuyện rụt tay về.

    Mượn ánh đèn mờ ảo, mấy lần cô giả vờ như vô tình nghiêng đầu lại, nhưng vẫn không nhìn rõ sắc mặt của Hàn Duệ , chỉ nhìn thấy duy nhất đôi mắt của anh ta như ánh sao băng.

    Cô hơi sững người, không biết là do đường nét của khuôn mặt ấy quá hoàn mỹ, lạnh lùng và tuấn tú như một bức tượng cổ Hy Lạp, hay vì cô chợt nhớ ra điều gì.

    Phương Thần cũng cảm thấy Hàn Duệ biết cô đang nhìn anh ta.

    Con người rất nhạy cảm này, ngay cả khi bị thương vẫn láu xe với một cái đầu rất tỉnh táo, và có thể đoán biết được những diễn biến trong lòng cô, huống chi là

    Nhưng thái độ của Hàn Duệ đối với cô vẫn tỏ ra như không có chuyện gì, phần lớn thời gian đều chỉ chú ý đến việc nói chuyện với người đàn ông có vết sẹo kia, thậm chí đến cả một cái nhìn về phía cô cũng không có.

    Giọng nói của Hàn Duệ rất bình thản, gợi nên cảm giác lạnh lùng, lý trí cho người nghe.

    Chỉ có bàn tay nắm lấy tay cô thỉnh thoảng khẽ co lại, hình như đó là cơn co giật rất khẽ. Cũng bởi đó là một động tác rất nhỏ, nên ngoài cô ra không có người nào biết được.

    Có lẽ là do bị đau, Phương Thần nghĩ. Có thể là do cồn trong rượu đã làm cho vết thương của anh ta tấy lên, thậm chí có thể đã toác ra.

    Cho nên, mỗi khi cô phải chịu một lực lớn từ Hàn Duệ , con tim cô gần như bất chợt thắt lại.

    Sau đó thì cô bắt đầu tưởng tượng, không biết lát nữa anh ta có đứng dậy nổi để ra khỏi nơi này không nữa?

    Nếu vết thương thực sự lại bị toác ra thì không biết phải làm sao đây? Như thế máu sẽ thẫm ra áo, nếu bị người khác phát hiện ra sẽ làm thế nào?

    Phương Thần không biết Thương lão đại là người như thế nào, nhưng cô chỉ cảm thấy ông ta có một mối nguy hiểm, có lẽ bị ảnh hưởng của những cuốn truyện tạp nham đọc hồi trung học, nên trong đầu cô toàn hiện lên những cảnh tượng nguy hiểm.

    Còn thực sự, lý do chính khiến cô có những lo ngại trên là vì, rõ ràng rằng Hàn Duệ không muốn cho người khác biết anh ta bị thương. Mọi cử chỉ, hành động của anh ta trước mặt Thương lão đại và trước đám đông, đã thể hiện quá rõ điều đó.

    Vì thế, nếu không cẩn thận, chắc chắn hậu quả sẽ rất không hay, và cô có thể lại bị vạ lây.

    Mãi rồi cũng tới lúc tàn cuộc, Phương Thần cảm thấy bàn tay mình dính đầy mồi hôi.

    Hàn Duệ giụi điếu thuốc cuối cùng, rồi mới ghé sát môi lại, trong tư thế mà người ngoài nhìn vào thì nghĩ đó là một cử chỉ thân thiết, khẽ thì thầm vào tai cô: “Đỡ tôi dậy.”

    Hơi thở anh ta nóng hổi, thoáng trong đó có sự nín nhịn, bàn tay nắm tay cô co quắp lại.

    Cuối cùng thì cô đã hiểu, vì sao anh ta lại phỉa cần có một người phụ nữ ở bên, cùng đến nói mà hoàn toàn không cần có sự xuất hiện của phụ nữ.

    “Tôi là công cụ của anh đấy à?”, tay ôm chặt thắt lưng của Hàn Duệ, Phương Thần nói khẽ qua kẽ răng.

    Hàn Duệ không trả lời, mà chỉ nhìn xuống, ánh mắt ấy rơi đúng vào đỉnh đầu cô, và cả nửa khuôn mặt có mái tóc mai lòa xòa.

    Ánh đèn rất tối, lẽ ra là không thể nhìn rõ cái gì mới phải, nhưng có lẽ làn da của cô quá đẹp , nên lúc này mới tạo ra một thứ án sáng trắng ngà, nó mềm mại tới mức dường như chỉ cần chạm vào tay thì sẽ tan ra.

    Vì kề sát bên nhau nên Hàn Duệ đã ngửi thấy một hương thơm thoang thoảng, lặng lẽ tỏa ra từ người cô. Còn cả đôi môi hơi mím lại nữa, khóe môi còn lên, sắc môi đỏ hồng, tựa như một rái anh đào chín ngọt, khiến người ta chỉ muốn được cắn vào một cái.

    Trái tim Hàn Duệ bống thắt lại, rồi khẽ chau mày, không hiểu là do động tác đứng dậy đã làm động đến vết thương hay là do khoảnh khác sững sờ vừa rồi nữa.

    Dường như đã lâu lắm rồi Hàn Duệ mới ở gần một người khác giới như vậy. Mỗi bước đi của Phương Thần đều cảm thấy có một làn hơi thở ấm nóng lướt qua đầu mình.

    Khi đã bước ra tới chỗ sáng, lòng cô thấy mừng vì hai điều: một là, sự chế ngự và khả năng đóng kịch của Hàn Duệ rất tốt, hai là hôm nay anh ta mặc chiếc áo sơ mi màu đen, vì thế dã che giấu vết thương rất tốt.

    Thương lão đại đứng bên cạnh, đề nghị: “Hai hôm nay thời tiết đẹp, ngày mai chúng ta đi đánh bóng, thế nào?”

    Chơi golf ư? Phương Thần không nén được rủa thầm. Những người như bọn họ cũng chú ý tới chất lượng cuộc sống như vậy sao? Cứ làm như bọn họ là những người ưu tú thành đạt trong xã hội thong thả vung chiếc gậy lên giữa không gian xanh biếc không bằng

    Không chờ Hàn Duệ trả lời, Phương Thần đã quay đầu lại, nhìn anh ta và nhắc: “Anh đã hẹn ngày mai đưa em đi Hồng Kông, Ma Cao chơi một tuần, anh không quên đấy chứ?” Giọng nói của cô tuy không dịu dàng cho lắm, âm điệu lại nhỏ, như thể không muốn cho người bên cạnh nghe thấy, nhưng cũng đủ để cho mọi người nghe thấy và cảm giác những lời lẽ ấy chứa đựng sự nũng nịu của một người đang yêu.

    Hàn Duệ mỉm cười, “Anh Thương, có lẽ chúng ta hẹn một dịp khác vậy.”

    “Không sao!” Thương lão đại cười khà khà, trong mắt lóe lên một ánh ranh mãnh: “Nếu đã hứa thì phải làm thôi. Cô Phương hôm nay rất vui được làm quen với cô.Chúc cô đi du lịch vui vẻ.”

    “Cảm ơn.”, Phương Thần khoác tay Hàn Duệ , đáp lại với vẻ bình thường, vẻ mặt không khác là bao so với lúc trong phòng VIP.

    Vào vừa xe, Tạ Thiếu Vĩ liền rút ngay điện thoại cho A Thanh.

    Hàn Duệ ngồi ở ghế sau, sắc mặt nhợt đi, tay áp lên phía bên trái bụng thở dồn dập, rồi đột nhiên nói: “Hình như cô luôn mang lại cho tôi những niềm vui bất ngờ.”

    Phương Thần sững người, sau đó mới hiểu ra rằng Hàn Duệ đang nói với cô. Bởi anh ta nói mà không hề nhìn cô, hơn nữa giọng cũng rất khẽ, thoáng nghe thì tưởng rằng đó là lẩm bẩm một mình.

    “Xin cảm ơn”, Phương Thần bất giác liếc vào chỗ vết thương của Hàn Duệ , “Còn anh thì lần nào cũng làm cho tôi giật mình.”

    Tạ Thiếu Vĩ cất điện thoại và cũng kịp nghe câu nói đó của Phương Thần . Thiếu Vĩ khẽ nhếch môi, như thể ngạc nhiên tới mức ngạt thở, lại như thể đang có nén cười, do đó không quay đầu lại mà đưa tau nhấn nút, nâng tấm ngăn giữa hàng ghế trước và ghế sau lên.

    Phương Thần tiếp tục quan sát vẻ mặt không chút biểu cảm của Hàn Duệ, bây giờ sau khi thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn và trớ trêu lúc trước, bất giác cô lại nhớ đến chuyện của Cận Vĩ.

    Không biết cậu bé đi đâu? Còn cả chuyện kiểm tra không thấy có mặt ở ký túc xá lúc tắt đèn nữa. Mặc dù cô phụ trách khối không nói, nhưng rất có khả năng cậu bé đã bỏ ra ngoài trường.

    Cái gọi là chế độ nội trú thực ra chẳng thể nào ngăn cản được những học sinh có ý định vượt tường trốn ra.

    Nhưng thành phố C lớn như vậy, trừ phi cậu bé tự tìm đến, chứ không thì cô chẳng biết đi đâu mà tìm.

    “Giật mình thật à?” , người ngồi bên cạnh lên tiếng hỏi.

    Ý muốn nói tới chuyện vừa rồi chăng? Phương Thần quay đầu nhìn anh ta một cái, “Không đâu.”

    “Thế thì là có tâm sự”

    Chẳng lẽ người đàn ông này có thuật đọc được suy nghĩ của người khác?

    Nhưng cô không muốn kể cho anh ta nghe. Đối với một người lạnh lùng như anh át, thì mạng người e rằng chỉ như một cây cỏ, cây lau mà thôi. Trong chuyện này chắc chắn anh ta sẽ không bao giờ giúp đỡ cô, thậm chí có khi cô còn chuốc về sự chế giễu cười nhạo sâu cay của anh ta.

    Cô tiếp tục nhìn qua cửa xe một cách trầm mặc, gần như không để ý gì đến anh ta.

    Hàn Duệ bỗng cười thanh tiếng, đó là một tiếng cười rất hiếm hoi. Đôi mắt anh ta nheo lại, hình như vết thương bị đau, dường như anh ta phát hiện ra một sự vật mới: “Xem ra, cô không hề sợ tôi chút nào.”, anh ta nói.

    Từ lâu lắm rồi gần như không có ai dám nói với anh theo kiểu ấy.

    Phương Thần không khỏi sửng sốt.

    Thật ra khi anh ta ép cô vào tường rồi áp đôi môi lạnh giá cưỡng hôn cô, cô đã thực sự sợ hãi. Nỗi xấu hổ và sợ hãi ấy đến thật bất ngờ, khiến cô đã phải run lên cầm cập.

    Nhưng lúc này, cô đang nhìn trả lại Hàn Duệ , và còn hỏi: “Anh mong tôi sợ

    Một tay để lên chỗ vết thương, một tay đặt lên đùi, mười ngón tay thon dài, sạch sẽ, móng tay trơn nhẵn, tỏa ra một màu như ngọc trai trong khoang xe tối đen.

    Hàn Duệ co ngón tay lại gõ lên chân.

    Đó là động tác theo thói quen của Hàn Duệ mỗi khi có việc phải suy nghĩ, vì thế, đôi mắt dường như càng thâm trầm hơn. Bầu không khí trong xe bỗng nhiên yên tĩnh tới mức lạ thường, khiến cho trái tim Phương Thần như thắt lại.

    Quả nhiên, một lát sau Hàn Duệ lại lên tiếng: “Những người sợ tôi đã quá nhiều rồi, thỉnh thoảng có một ngoại lệ cũng không tồi.” Ngữ khí của kẻ bề trên dường như muốn nói với cô rằng: Cô có thể tiếp tục như vậy, cho đến khi tôi cảm thất chán thì thôi.

    Sao mà giống giọng lưỡi ban ơn thế!

    Bất giác Phương Thần nhếch mép hừ một tiếng, còn Hàn Duệ thì mang vẻ mặt nửa cười nửa không nhìn cô và nói: “Hơn nữa, e rằng tôi đã thích cái kiểu này của cô rồi.”

    “Cái gì cơ?”, Phương Thần không khỏi thốt lên sửng sốt.

    “Nếu như cô cứ tiếp tục như bây giờ, tôi nghĩ là mình sẽ thích cô.” Nụ cười của anh ta dường như rõ ràng hơn, nhưng ánh mắt của người đàn ông tuấn tú ấy vẫn giữ nguyên vẻ lạnh lùng, vẻ như nụ cười trên môi không thể nào gắn được với ánh mắt.

    Đây đúng là một trò cười! Hơn nữa lại là một trò cười mà chẳng đáng cười chút nào.

    Những ngón tay của Phương Thần từ từ nắm lại trong bóng tối.

    Vì không có gương ở đó, nên Phương Thần không biết được rằng vẻ mặt mình khó coi đến mức nào, nên cô cố giữ giọng bình thản, lạnh lùng quay đầu đi đáp: “Cảm ơn anh, lại một làn nữa anh làm tôi giật mình.”

    Lần này , cô không muốn nhìn anh ta, càng không muốn biết biểu hiện trên khuôn mặt ấy. Nhưng điều may mắn là nói xong câu nói nửa đùa nửa thật ấy, Hàn Duệ bắt đầu dưỡng thần, khoang xe trở lại vẻ yên tĩnh đến ngột ngạt.

    A Thanh đến rồi lại đi.

    Quả nhiên vết thương bị rách do cử động mạnh và do việc Hàn Duệ đã uống rượu, hút thuốc chẳng chút nào kiêng dè. Mấy ngày dưỡng thương trước đó coi như bằng không.

    Phương Thần ngồi xem ti vi một mình ở salon, sau đó chỉ thấy mấy người đàn ông từ trong phòng ngủ lần lượt đi ra, đẩy cửa ra ngoài mà không hề dừng lại.

    Cuối cùng chỉ còn lại Tạ Thiếu Vĩ. Thiếu Vĩ đi tới trước mặt Phương Thần , đầu tiên cũng nhìn ti vi theo Phương Thần , trên đó đang phát một chương trình bán hàng trực tuyến, một chàng trai và gái đang ra sức khuếch trương cho sản phẩm mà họ cầm trên tay.

    Đúng là một tiết mục vô vị, chứng tỏ vị khán giả này không hề chú tâm vào tiết mục đó.

    Tạ Thiếu Vĩ khẽ ho một tiếng để thu hút sự chú ý của Phương Thần : “Cô Phương, chúng tôi đi đây, nếu có chuyện gì cô cứ gọi điện trực tiếp cho tôi.”

    “Cảm ơn.”, Phương Thần đáp lại với vẻ lịch sự, nhưng vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ tình hình lúc đó.

    Tạ Thiếu Vĩ ngừng một lát, rồi nhắc cô: “Đại ca nói, bắt đầu từ hôm nay không cần để người ở lại đây nữa.”

    Quả nhiên, người ngồi trên salon bật ngay dậy, chau mày lại hỏi: “Nói như thế có nghĩa là gì?”

    Tạ Thiếu Vĩ rất từ tốn: “Các anh em vừa rồi đều đã đi khỏi đây, cô Phương không nhìn thấy sao?”

    Hàn Duệ vừa ngòi xuống mép giường thì thấy cánh cửa phòng ngủ bật tung ra.

    Hàn Duệ lạnh lùng nhướn mày lên, tỏ vẻ chẳng lấy gì làm ngạc nhiên, dường như anh ta đã đoán trước được cô sẽ xuất hiện trong trạng thái như vậy.

    Hàn Duệ chẳng phải là chưa gặp được người tính tình “tốt” hơn cô, nhưng những người ấy khi đến trước mặt Hàn Duệ đều biến những con cừu ngoan ngoãn. Tất nhiên cũng có người ỷ thế được sủng ái càng trở nên ngông cuồng, nhưng cũng không dám làm như thế trước mặt Hàn Duệ .

    Dường như chỉ có mỗi một mình Phương Thần , chỉ có mỗi mình cô dám thách thức tính kiên nhẫn và độ khoan dung của Hàn Duệ hêt lần này đến lần khác.

    Nhớ lần đầu tiên ở Dạ Đô, Hàn Duệ thực sự muốn trừng phạt cô.

    Một phóng viên tép riu, thế mà dám chạy tới trước mặt Hàn Duệ đưa ra yêu cầu, hơn nữa lại tự cho mình là thông minh khi ám chỉ rằng đã biết sự trao đổi ở phía sau của sự việc. Có điều, trực giác và sự suy đoán của cô là hoàn toàn chính xác, chính vì thế Hàn Duệ đã không muốn bỏ qua cho cô.

    Hàn Duệ đã lợi dụng lợi thế mà ông trời ban tặng và ác ý để làm nhục cô, anh ta tưởng rằng cô sẽ mở miệng xin tha. Nhưng đáng tiếc, cô đã không như vậy.

    Cô đã im lặng từ đầu tới cuối, thậm chí còn cắn rách cả môi của Hàn Duệ . Tất nhiên là môi của cô cũng bị rách một miếng và chảy máu. Màu đỏ của máu trên môi phản chiếu trên khuôn mặt xinh đẹp trắng bệch vì xấu hổ, rực lên như ngọn lửa sắp bùng cháy.

    Lúc đó Hàn Duệ mới nhớ ra, buổi tôi ngồi trên chiếc xe lao đi vun vút, suốt dọc đường luôn trong sự căng thẳng và đầy hiểm nguy, cô không hề run sợ. Đôi mắt của cô lúc đó cũng rất giống hai ngọn lửa nhỏ đang bừng cháy, dường như nó được phát ra từ nơi sâu thẳm nhất trên cơ thể cô và phản chiếu qua đôi mắt sáng rực.

    Có lẽ, họ thuộc cùng một loại người, Hàn Duệ nghĩ, nên ngày hôm ấy anh mới lựa chọn tin tưởng vào cô một cách bản năng, gửi gắm sinh mạng mình vào tay cô.

    Nhưng cuối cùng cô vẫn cứu Hàn Duệ . Không biết như thế có phải lấy ơn trả oán hay không?

    Tất nhiên sau đó cô lập tức tỏ ra hối hận và thấy phiền phức, nhưng dù sao, cô cũng đã không làm Hàn Duệ thất vọng.

    “Anh cho tất cả thuộc hạ về là có ý gì?” , Phương Thần tức giận bước vào chất vấn.

    Hàn Duệ nhìn cô một cái, rồi bình thản lại: “Cô cảm thấy thế nào?”

    “Chứng tỏ rằng anh không cần tới sự chăm sóc của người khác nữa?” Nhưng khả năng này rất ít, bởi mới nửa giờ đồng hồ trước A Thanh đã phải xử lý và khâu lại vết thương cho anh ta.

    Kết quả là, cái người trong cuộc ấy đã thừa nhận: “Cần”, dừng lại một lát, người đàn ông tuấn tú và lạnh lùng ấy đưa mắt nhìn cô, ánh mắt tĩnh lặng như đáy hồ sâu, tựa như đang thuật lại một sự thật rất dễ dàng nhận thấy: “Cô không phải là người sao?”

    Phải mất một lúc Phương Thần mới hiểu hàm ý của câu nói đó, cô nhếch mép cười rất nhanh, rồi lập tức thu ngay nụ cười lại, “Để tôi chăm sóc anh? Dựa vào đâu?”

    “Chứng tỏ cô đã không hề nghe rõ những lời tôi nói trên xe rồi.”, Hàn Duệ nheo đôi mắt dài và sâu lại, như kiểu không vừa lòng của một chủ nhân.

    Đường còn của đôi môi ấy rất đẹp, nhưng những lời thốt ra lại hoàn toàn ngược lại, nó giống như những trái bom hạng nặng liên tiếp giáng xuống đầu cô, khiến cô không kịp phản ứng.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 21
    “Phương Thần, em khiến tôi thấy rất thích thú” dựa hờ vào đầu giường, ánh mắt tựa như một tấm lưới mắt nhỏ đang giăng, giọng nói và vẻ mặt đều hết sức bình thản, Hàn Duệ đưa ra đề nghị: “Hãy làm bạn gái tôi nhé”.

    Chưa có khi nào Phương Thần lại sửng sốt và khó xử đến như vậy.

    Thời gian như một cuốn phim quay ngược trở về một mùa hè cách đây đã nhiều năm. Dưới bóng của một lùm cây thấp, ánh chiều tà làm bầu trời đỏ một màu quýt chín, Phương Thần đưa giúp lá thư tình cho người bạn rất thân, nhưng lại không ngờ nhận được lời tỏ tình của chính người nhận thư.

    Có lẽ không nên coi lời tỏ tình, vì ai biết được rằng người ấy có thật lòng hay không?

    Rõ ràng đó là hai sự việc khác nhau, nhưng không hiểu vì sao tự nhiên cô lại thấy chúng có mối liên hệ với nhau.

    Phương Thần không nói câu nào, vì ngay một lúc không tìm ra lời lẽ nào thích hợp, chỉ còn biết chau mày, trừng mắt nhìn Hàn Duệ, sau đó quay người bỏ đi.

    Đó thực sự là trốn chạy, đến bước chân cũng bối rối. Đồng thời, dường như cô nghe thấy cả tiếng dòng máu trong cơ thể đang tuôn trào.

    Mặc dù vậy, cô biết, hoàn toàn không phải vì sự rung động của con tim.

    Suốt đêm hôm đó Phương Thần đã không ngủ ngon giấc.

    Rồi đúng như dự liệu, cô lại mơ thấy Lục Tịch.

    Thời gian gần đây xảy ra nhiều chuyện bất ngờ, nên ban đêm cô ít mộng mị, nhưng đêm nay cô lại mơ thấy Lục Tịch. Hơn nữa, khác hẳn với những lần trước, mọi chi tiết của giấc mơ đều rõ mồn một, tất cả cứ như những đoạn phim không thể nào chắp lại được, cứ lặp đi lặp lại mãi.

    Hai mươi mốt tuổi, Lục Tịch như một đóa hồng trắng khô héo, tàn tạ, nằm trên chiếc giường đông lạnh nhợt nhạt. Mái tóc đen dài phía sau có lẽ cũng bị hơi lạnh bám vào, trông giống như những lớp rong biển, tạo nên một vẻ đẹp nao lòng.

    Không hiểu vì sao, Lục Tịch gầy đi rất nhiều so với lần về nhà sau cùng, chị nằm đó lại càng trở nên mỏng manh, yếu ớt.

    Nhưng, mặc dù như vậy, mặc dù đã ngừng thở nhưng chị vẫn rất đẹp, tới mức xót xa.

    Bàn tay cầm tờ kết quả khám nghiệm tử thi là của một người da trắng, trên mu bàn tay ấy còn nổi rõ những đường gân màu xanh nhạt.

    Trong giấc mơ, Phương Thần như một người đứng bên quan sát, cứ thản nhiên nhìn vào khuôn mặt đau đớn đến tột cùng của cha và mẹ, rồi lại nhìn vào cô gái bên cạnh đang đứng lên, miệng mấp máy nói với các nhà chức trách vẻ mặt nghiêm nghị.

    Tờ văn bản ấy rất mỏng và dù là trong mơ cũng mang một cảm giác rất thật được cô giữ chặt trong tay, mỗi tấc mỗi thước của nó cũng mang hơi nóng bỏng cả bàn tay.

    Cô muốn vứt nó đi, nhưng bàn tay như bị chuột rút, không sao cử động được.

    Thế rồi, như một mặt của bức tranh được lật nhanh, bỗng chốc trở về căn hộ nhỏ trong thành phố New York.

    Bức tường màu trắng, chiếc rèm cửa màu vàng nhạt, sách vở và các tập tranh bày khắp phòng, rất giống với phòng ngủ ở nhà, tuy mọi thứ không hoàn toàn giống.

    Cô bước tới bên bàn, đưa tay quệt một cái, trên đó là một lớp bụi dày.

    Lúc đó, mọi thứ bỗng nhiên lại biến thành một bộ phim có tiếng, vì cô nghe rõ tiếng của mình hỏi: “Chị ấy chuyển nhà đi rất lâu rồi phải không?”. Cũng chỉ trong giấc mơ cô mới gọi chị một cách ngoan ngoãn như vậy.

    Kể từ năm mười sáu tuổi, cô trở nên ương bướng và nhất quyết không gọi Lục Tịch bằng chị.

    Nhưng câu nói ấy không biết là nói cho ai nghe, vì trong phòng chỉ còn lại một mình cô. Cô bàng hoàng đưa mắt nhìn bốn xung quanh, cha mẹ cô vừa rồi còn đang thu dọn đồ đạc cùng với cô, bây giờ không thấy đâu nữa.

    Nhưng, cô không vội đi tìm họ, mà chỉ cất tiếng gọi Lục Tịch.

    Kết quả vẫn không có ai trả lời như trước.

    Chỉ có làn gió làm xao động chiếc rèm cửa màu vàng nhạt, tạo ra những đường lượn trống vắng, yên tĩnh nơi khung cửa.

    Trong căn phòng không một chút tiếng động, cô bỗng thấy sợ hãi và hoang mang - Lục Tịch đi đâu rồi? Các cuốn sách và tập tranh nhiều như thế này, lại còn cả những bộ quần áo lúc thường Lục Tịch mặc trên ghế nữa. Nhưng, người đi đâu mất rồi?

    Cô muốn đi chị, nhưng không sao cất bước nổi, cả người cô như bị đóng đinh lại một chỗ, phía sau lưng là bức tường cứng.

    Đúng lúc ấy, xung quanh bỗng tối sầm, Phương Thần cố gắng mở mắt ra nhìn, nhưng không biết là mình đang ở đâu. Chỉ biết rằng bóng đen cao lớn trước mặt cứ tiến lại gần. Cô gắng sức vùng vẫy, đáng tiếc là chỉ thấy lờ mờ khuôn mặt của đối phương.

    Rất tuấn tú và đẹp, nhưng lại rất lạnh lùng như một bức tượng thần Hy Lạp cổ đại, lạnh lùng tới mức không thể tả hết.

    Sau cùng, người ấy dừng lại trước mặt cô, người đó không làm gì và cũng không nói câu nào, nhưng cô bỗng thấy anh ta rất quen - cảm giác bất lực chợt hiện lên rõ ràng, tiếp đó là nỗi hoảng hốt dồn dập, khiến cô cảm thấy ngạt thở.

    Ngón tay của anh ta rất nóng đưa ra vuốt ve khuôn mặt cô trong tư thế không để cho cô chống cự lại, dù là trong giấc mơ cảm giác đó cũng vô cùng chân thực. Anh ta cứ vuốt ve như vậy, hết lần này đến lần khác, tới khi da thịt cô nóng bừng như lửa thiêu.

    Cuối cùng thì cô cũng nghe thấy tiếng anh ta nói, đôi môi mỏng và rất đẹp, nhưng giọng nói rất bình thản. Đúng vào khi anh ta cất tiếng nói đầu tiên, Phương Thần cố gắng mở to mắt ra.



    Và cô đã thành công.

    Trong khoảnh khắc mở mắt ra, cô nghe thấy, trong phòng ngủ to rộng chỉ có tiếng thở rất gấp và không bị đè nén của chính mính.

    Phương Thần đờ đẫn một lúc rồi mới ngồi dậy đưa tay vuốt trán. Cả bàn tay cô dính dấp đầy mồ hối. Cô không biết rốt cuộc mình đang sợ điều gì, chẳng qua chỉ là một giấc mơ, thế mà toàn thân cô mồ hôi ướt đẫm.

    Còn, người sau cùng xuất hiện trong mơ là ai, Phương Thần thừa nhận mình đã dối mình và gạt người, nhưng lại không muốn ngẫm nghĩ kỹ, chỉ cố gắng dồn suy nghĩ vào việc cả nhà cô sang Mỹ sau khi xảy ra chuyện của Lục Tịch.

    Mỗi một tờ giấy trong bản báo cáo kết quả khám nghiệm tử thi ấy, cô đều nhận ra, cũng hiểu ý nghĩa của mỗi câu viết trong đó, nhưng cô vẫn không sao lý giải được.

    Gặp phải tình huống các băng nhóm xã hội đen dùng vũ khí thanh toán lẫn nhau, chẳng may trúng phải viên đạc lạc trong cảnh hỗn độn tại quán rượu, không thể cứu chữa được dẫn đến tử vong.

    Đó là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lục Tịch.

    Nhưng, đó là xác suất rất nhỏ.

    Một cô gái hiền thục, dịu dàng như Lục Tịch, sao lại có thể cuốn vào cảnh tượng rối ren ấy?

    Mặc dù báo cáo rất rõ ràng, giấy trắng mực đen viết rất rõ, ngay cả trong giấc mơ cũng rất rành mạnh, đồng thời còn có cả dấu đỏ của các nhà chức trách. Nhưng cô vẫn không tin. Và hầu như không có cách nào buộc mình tin được.

    Sau này, bác sĩ Trần Trạch Như, người điều trị tâm lý cho cô hỏi: “Rốt cuộc là em không tin vào nguyên nhân cái chết của Lục Tịch, hay là không muốn tin vào sự thật rằng Lục Tịch đã chết?”. Rõ ràng là lý do khiến cô thấy nghi ngờ đã được các nhà chuyên môn đoán ra và chất vấn.

    Phương Thần trả lời dứt khoát: “Là nguyên nhân cái chết của Lục Tịch”.

    “Vì sao? Em cần biết là, dù cho xác suất rất nhỏ nhưng không có nghĩa là nhất định không xảy ra?”, bác sĩ tâm lý lại tiếp tục gợi mở.

    “…Có lẽ trực giác mách bảo”, nghĩ một hồi lâu, Phương Thần đã đưa ra một đáp án chẳng có chút thuyết phục nào, đáp án mà ngay bản thân cô cũng không chắc chắn lắm.

    Đúng như vậy, nghe xong câu trả lời của cô, Trần Trạch Như lắc đầu, nói bằng giọng bình tĩnh và tha thiết: “Bây giờ, điều mà bản thân em cần nhất là thời gian. Hết thời gian ấy, em phải để cho sự việc này thực sự qua đi, không được để cho nó cứ ám ảnh cuộc sống của mình mãi như vậy. Em có hiểu không?”.

    “Nhưng em cần phải điều tra để chứng minh”, lúc đó, cô đã đáp bằng vẻ bướng bỉnh bất ngờ.

    “Muốn điều tra như thế nào? Nguyên nhân cái chết của Lục Tịch là nguyên nhân thuộc phạm vi thông thường. Nếu em cứ kiên quyết theo hướng này, sợ rằng sau này lại dẫn đến những vấn đề tâm lý lớn hơn.” Trần Trạch Như khuyên: “Phương Thần, chuyện đã qua lâu rồi, em nên học cách chấp nhận sự thực”.
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 22
    Vì ngủ không được ngon giấc, nên suốt cả buổi làm việc ngày hôm sau, lúc nào Phương Thần cũng ở trong trạng thái ủ rũ, thậm chí còn suýt lên nhầm xe.

    Vẫn không có tin tức gì của Cận Vĩ, Viện trưởng Trương lo lắng như có lửa đốt trong lòng, trong nhà tự nhiên lại có thêm một nhân vật bí hiểm cỡ bự và luôn tạo ra sự khó chịu. Tối hôm qua, anh ta còn nói với cô những lời khiến người nghe phải sửng sốt với vẻ lãnh đạm…

    Chỉ cần nghĩ đến những chuyện linh tinh ấy, Phương Thần đã cảm thấy đầu đau như muốn vỡ ra.

    Buổi trưa, đang ngồi trong nhà ăn, vừa ngồi xuống chưa được bao lâu thì một đồng nghiệp hỏi với vẻ quan tâm: “Sắc mặt của cậu sao xấu thế, có phải là bị ốm không?”.

    Một chị lớn tuổi hơn một chút, nói: “Em chỉ ăn một chút như vậy, liệu có phải đang giảm béo không? Tiểu Phương, chị thấy em không gầy không béo, người rất vừa, vì thế đừng có mà bắt chước những người khác mà ăn ít vậy, nếu không đến lúc gầy tong teo đi, có muốn béo lên cũng không được đâu”.

    “Đúng thế. Huống hồ nhóm của các em ngày nào cũng phải ra ngoài, nên càng cần phải chú ý tăng cường dinh dưỡng…”

    Nghe các đồng nghiệp nói như vậy, Phương Thần đành lấy lại nét mặt tươi tỉnh và giải thích: “Đó là do tối hôm qua em ngủ không được ngon giấc, nên hôm nay không muốn ăn”. Cô cúi đầu, chợt nhớ đến một chuyện, bất giác lại thần người ra.

    “Sao vậy?”, một chị ngồi bên hỏi.

    “… Không có chuyện gì đâu”, đưa đũa gắp một miếng thịt gà, Phương Thần mỉm cười, lắc đầu.

    Điều mà cô chợt nhớ ra là trong nhà không còn gì ăn nhưng cô không hề thấy lo lắng, cô tin rằng không có mình thì Hàn Duệ cũng không thể bị chết đói.

    Vì vậy, buổi tối khi đi làm về, Phương Thần cũng về tay không.

    Tất nhiên, cô hoàn toàn không thừa nhận rằng mình đã cố ý.

    Nhưng, vừa mới lấy chìa khóa cửa ra thì cảnh tượng trước mắt khiến cô chỉ còn biết đứng ngây ra.

    Đó là cảnh tượng gì vậy?

    Chu Gia Vinh đang ngồi bên bàn, lè lưỡi cười với cô: “Về sớm cũng không bằng về đúng lúc. Em đã ăn cơm chưa?”.

    Trên bàn đầy những món ăn đang bốc khói nghi ngút, không cần nhìn cũng biết, dưới bàn tay tài hoa ấy, món ăn sẽ rất ngon. Phương Thần thực sự rất đói, nhưng lúc này không còn bụng dạ nào mà ăn được.

    Cô đành đứng lên, chau mày hỏi: “Sao anh lại về thế?”. Giọng của cô đầy vẻ ngạc nhiên và hàm ý rằng anh đã về rất không đúng lúc.

    Nhưng Chu Gia Vinh lại không cảm thấy sự trở về của mình có gì không hợp, nên hỏi lại: “Sao trông em cứ như đang nhìn thấy ma thế?”.

    Nhưng, người ngồi bên cạnh anh ta mới là ma.

    Một con ma đích thực.

    Phương Thần mấp máy môi như định nói câu gì đó, sau cũng đành nén lại. Cô đưa mắt liếc người đàn ông đang ngồi húp canh, những ngón tay buông thõng hai bên bất giác giật giật một cái.

    “Rốt cuộc là em có muốn ăn cùng không?”. Chu Gia Vinh nhìn cô với vẻ ngạc nhiên, sau đó lại quay sang hỏi Hàn Duệ: “Anh thấy thế nào? Nguyên liệu nấu món canh này không phải là những loại thường đâu, tôi gửi một người bạn kiếm từ tỉnh khác về cho đấy, hơn nữa cách chế biến cũng rất cầu kỳ”.

    “Rất ngon”. Người đàn ông tuấn tú đáp, rồi đưa mắt bình thản nhìn Phương Thần đang đứng ở ngoài cửa, giọng nói cũng không mấy nhiệt tình chỉ là trả lời cho xong chuyện, rồi tiếp tục nói với cô bằng một giọng mà người khác nghe tưởng rằng giữa họ rất thân thiết: “Sao sắc mặt lại khó coi thế kia, chắc là mệt lắm hả?”.

    Không biết anh ta nói như vậy là vô tình hay cố ý nữa, đến cả đại từ nhân xưng cũng không dùng.

    Quả nhiên, Phương Thần nhìn thấy Chu Gia Vinh mỉm cười một cách rất hiền từ, ấm áp. Phương Thần bỗng thấy hai thái dương nhức buốt, cô không muốn đoán xem Hàn Duệ đã giới thiệu về mình như thế nào với Chu Gia Vinh.

    Hồi lâu sau, cô mới nói: “Là tôi bị giật mình”.

    “Ồ, thế hôm nay em gặp phải chuyện gì vậy?”, Chu Gia Vinh hỏi với vẻ tò mò.

    Cùng lúc ấy, người đàn ông kia khẽ nhướng mày, ánh mắt bình thản xuyên qua nửa căn phòng, dừng lại trên người cô, hình như anh ta đã hiểu rõ ý tứ trong câu nói của cô, chỉ chờ cô tự giải thích.

    Thế nên, để cố tránh cái nhìn ấy, Phương Thần cúi xuống cởi giày ra, đáp bằng giọng khinh thường: “Không ngờ anh lại trở về từ Tam Á sớm như vậy”, nói xong, cô ném chiếc túi lên ghế, chau mày hỏi: “Hai người quen nhau phải không?”.

    Nên biết rằng, càng những đầu bếp nổi tiếng thì khi về nhà lại càng không muốn xuống bếp nấu nướng.

    Giống như bình thường, khi Phương Thần vừa đói vừa mệt nhờ Chu Gia Vinh nấu hộ cơm, phần nhiều anh ta chỉ nấu một bát mì là cùng. Càng không có chuyện anh ta lại tốn thời gian và nguyên liệu cho món canh nào đó. Ở cùng đã lâu như vậy, nhưng đầu bếp nổi tiếng Chu Gia Vinh cũng chỉ mới đích thân nấu món canh chưa tới mười lần.

    Thế mà hôm nay, không hiểu anh ta bị trúng phép thuật gì?

    Không chỉ đích thân vào bếp, lại cò Hàn Duệ dáng vẻ rất lịch sự và câu nào cũng là những lời khen.

    Hơn nữa, điều khiến Phương Thần ngạc nhiên hơn là, trước mặt Chu Gia Vinh, hoặc nói chính xác hơn là kể từ lúc cô bước chân vào nhà, cái người lúc nào cũng tỏ vẻ cứng nhắc khó gần, đến cả lời nói ngắn gọn nhất cũng thể hiện sự lạnh lùng ấy, lại mặc một chiếc quần dài và sơ mi giản dị, ngồi bên bàn ăn cơm với những động tác rất tao nhã và hiền từ.

    Chẳng thấy đâu thái độ ngạo mạn, càng không có chuyện không khí bị nén lại, hai người đàn ông ấy giống như đôi bạn bình thường nhất trên đời, ngồi đối diện với nhau trong không khí thân thiện, gần gũi.

    Cảnh tượng này thật kỳ lạ, do đó Phương Thần không những lo rằng Hàn Duệ đã bịa ra lai lịch của mình sau lưng cô, mà còn nghi ngờ rằng hai người đã quen nhau từ trước.

    Kết quả là Chu Gia Vinh đáp: “Bọn anh vừa mới quen nhau thôi”. Ngừng một lát, câu tiếp theo của anh ta khiến Phương Thần chết điếng: “Nhưng bọn anh vừa gặp đã như bạn thân, Phương Thần này, anh nói em đừng giận, em làm bạn gái như thế là không được đâu nhé, không lẽ em không biết rằng Hàn Duệ đang ốm?”.

    Bạn gái ư?

    Dường như Phương Thần cũng phải lấy làm khâm phục mình, không biết từ khi nào mà cô lại hiểu Hàn Duệ đến vậy. Anh ta quả thực đã không làm cô thất vọng.

    Anh ta đàng hoàng, đĩnh đạc ngồi trong nhà của cô, rồi nói với Chu Gia Vinh đột ngột trở về rằng: Phương Thần là bạn gái của tôi.

    Có lẽ Chu Gia Vinh thầm cười nhạo cô, bởi trước đó cô đã giữ bí mật rất tốt, mãi cho tới khi trong nhà không còn ai mới dắt cái người gọi là “bạn trai” về ở cùng.

    Là để xóa đi nỗi khổ tương tư?

    Hay bởi tại không chịu được sự cô đơn?

    Óc tưởng tượng của Chu Gia Vinh thật linh hoạt, và bây giờ hãy xem anh ta nhìn Phương Thần bằng con mắt như thế nào.

    Nhưng, dường như Phương Thần không thèm để ý đến tất cả những chuyện này, hoặc cô cũng chỉ khiến bản thân tốn thêm sức lực, vì thế cô bước tới, vẻ mặt dửng dưng, nhìn Hàn Duệ rồi nói: “Tôi có chuyện muốn nói với anh’.

    Cánh cửa phòng ngủ khép lại, ngăn cách với người thứ ba, Phương Thần cố ý đứng bên cửa sổ gần cửa ra vào nhất, hạ giọng hỏi: “Rốt cuộc là anh định làm gì thế?”. Cơn giận dữ thể hiện rất rõ qua giọng nói và cả biểu hiện trên nét mặt của cô.

    Không ngờ, Hàn Duệ nhướng mày một cách bình thản, như thể hoàn toàn không coi trọng vấn đề của cô, đáp lại bằng giọng bình thường: “Ở cùng với một người đàn ông, xem ra em cũng tân tiến đấy chứ?”.

    “Chẳng phải là anh đã biết điều đó từ trước rồi sao?”. Trên gương mặt xinh đẹp thoắt hiện ra biểu cảm kỳ lạ, không biết đó có phải là sự chế nhạo cố ý hay không, cô cười và nói: “Căn hộ này lớn như vậy, chẳng cần thủ đoạn cao siêu nào, chỉ cần cử mấy thuộc hạ quan sát bên ngoài là có thể tìm thấy rất nhiều đồ dùng của nam giới”.

    Ánh đèn tỏa xuống như một dòng nước bạc, tạo thành những quầng sáng mờ ảo dưới chân hai người, còn phía sau lưng cô là lớp kính trong suốt, những ngọn đèn từ các nhà khác ở phía xa, tạo thành một bức phông lung linh, huyền ảo, càng làm cho đôi mắt đen láy của cô thêm long lanh như viên ngọc đen thượng hạng.

    Hàn Duệ bất giác nheo mắt lại, cúi xuống nhìn cô, đường cong mờ mờ trên đôi môi cho thấy Hàn Duệ đang cười: “Vậy thì bây giờ chắc là em thất vọng lắm? Vì bất ngờ phát hiện ra rằng tôi rất tôn trọng người khác, không hề lục soát nhà em”.

    “Thế ư? Quả thực điều đó khiến người ta thấy cảm động đấy.” Không nhớ đến sự ngạc nhiên của chính mình, cô dừng một lát, rồi nhướng mày, như thể đã nắm được đằng chuôi, “Anh thật sự tôn trọng tôi sao? Thế thì được, điều mà tôi muốn nói với anh là, tôi đã suy nghĩ một chút và sau đó thấy rằng, tôi không muốn làm bạn gái của anh”.

    Đúng vào lúc bắt đầu nói, Phương Thần đã hình dung ra phản ứng của Hàn Duệ.

    Với rất nhiều kiểu phản ứng, nhưng cô đã đoán sai.

    Nụ cười trên khuôn mặt tuấn tú, lạnh lùng như càng rõ hơn, lắc đầu, nhìn vào đôi mắt cô như đôi mắt của đứa trẻ, mặc dù thấy buồn cười, nhưng vẫn kiên nhẫn chỉnh cho cô, vì thế mà giọng nói trở nên đặc biệt dịu dàng: “Tôi nghĩ, chắc là em hiểu nhầm rồi, câu nói tối hôm qua hoàn toàn không phải là một lời đề nghị”.

    Hàn Duệ nhếch môi, mắt đăm đăm nhìn vào cô gái vẫn đang ngơ ngác.

    Kể từ khi kế nghiệp cha nuôi từ năm hai mươi tuổi, mỗi một quyết định của anh đều không cho phép người khác trả lời bằng chữ “Không”, tất nhiên với cô cũng không ngoại lệ.

    Trong căn phòng cửa sổ đóng kín, không khí như bị một bàn tay to lớn, vô tình bóp lại, cảm giác ngột ngạt dần dần xuất hiện.

    Ánh mắt của Hàn Duệ phớt qua, nhìn mà như không nhìn, nhưng rõ ràng nó như một cái bẫy, khiến người ta không thể nào thoát được.

    Bàn tay ở phía sau từ từ nắm lại thành nắm đấm, Phương Thần nghe thấy giọng của mình thấp hơn hẳn và không rõ. Cô hỏi “… Vì sao lại là tôi?”.

    Sau đó cô ngẩng lên, vẻ mặt chứa đầy sự thắc mắc, “Những người phụ nữ yêu anh chắc chắn có rất nhiều, vậy vì sao lại tìm đến tôi, buộc tôi làm bạn gái của anh?”.

    “Tôi đã nói rồi, em khiến tôi thấy thích thú.”

    “Đúng là chỉ có sự thích thú thôi sao?”.

    “À… cũng có thể đến một ngày nào đó tôi sẽ yêu em.” Khi nói ra những từ ngữ thiêng liêng đó, trong giọng của Hàn Duệ không hề thấy sự chân thành, thậm chí nó còn mang vẻ khinh mạn và đùa cợt.

    Móng tay của Phương Thần bấm sâu vào lòng bàn tay, khiến cô đau nhói. Cô hít một hơi thật sâu, sau đó đột ngột hỏi: “Anh đã từng yêu ai chưa? Anh đã từng yêu ai trong số những cô gái mà anh quen biết chưa?”.

    Trong giây phút ấy, mắt cô nhìn thẳng vào mắt Hàn Duệ, ngay cả chính cô cũng không biết rằng mình muốn nhìn thấy gì trong đôi mắt

    Nhưng, Hàn Duệ chỉ hơi chau mày, bình tĩnh đưa ra một đáp án: “Chưa”.

    Có vẻ như anh ta không nói dối.

    Còn điệu bộ của anh ta cho thấy anh ta đã không hề nói dối vì sĩ diện.

    Nhưng Phương Thần cảm thấy toàn thân như bị một vật gì đó kéo mạnh xuống, cô đưa mắt nhìn xuống chưa kịp nói câu gì thì cằm đã bị những ngón tay dài nâng lên.

    Thực ra, Hàn Duệ chẳng cần dùng đến sức lực gì thì cô cũng đã đứng yên bất động, có lẽ cô đang nghĩ tới một chuyện gì đó nên quên mất phải vùng ra.

    Hàn Duệ xoay mặt cô, để cô nhìn vào mắt của mình, đôi mắt sắc, đen dài và lạnh lùng nheo lại: “Em thất vọng à?”.

    Đôi mi dài khẽ rung lên vì bất ngờ, Phương Thần cảm thấy toàn thân như bị một lưỡi kiếm xuyên qua, cả những điều sâu kín cũng bị lôi ra trần trụi trước mặt người đàn ông này, không một biểu cảm và suy nghĩ nào của cô có thể che giấu được.

    Cô im lặng nhìn anh ta, thân hình mảnh mai hơi ngửa về phía sau, lưng dựa vào khung cửa sổ, sau lưng cô là màn đêm mênh mông, khuôn mặt dưới ánh sáng của ngọn đèn càng thêm trắng mịn.

    Hàn Duệ hỏi: “Em đang nghĩ gì vậy?”.

    “… Không có gì.”

    “Thế thì sao lại tỏ vẻ như vậy?”. Hàn Duệ quay người về phía ánh đèn, “Đừng có nói rằng em đã yêu tôi nên mới quan tâm tới vấn đề đó đấy”.

    “Thế nếu tôi nói đúng thì sao nào?”, im lặng một lát, cô hỏi lại bằng vẻ khó khăn, gắng gượng.

    “Phương Thần, em cho rằng tôi sẽ tin như vậy sao?” Nụ cười và giọng nói của anh vang lên trong đêm đầy ma lực và quyến rũ, bất giác Phương Thần lại ngra sau thêm chút nữa, như thể muốn rời xa áp lực đang dồn ép trước mặt, càng xa càng tốt.

    “Vì sao anh lại cứ khư khư với vấn đề này mà không chịu thôi?”.

    “Vì rằng phản ứng của em rất thú vị. Tôi nói, từ trước đến nay tôi chưa hề yêu một cô gái nào, điều này đã làm cho em thất vọng, đúng không? Vì sao?”.

    “Không phải là thất vọng. Thật ra… chỉ là tôi do dự”, một lúc sau cô mới trả lời, có lẽ chỉ có cô mới nhận thấy sự cứng nhắc trong giọng nói của mình.

    “Thế sao? Do dự gì vậy?”.

    Cô chau mày: “Tôi nghi ngờ rằng anh không hề biết thế nào là tình yêu, vì thế mới thấy lo cho mình. Giả sử, có làm bạn gái anh đi nữa và một ngày nào đó chẳng may đem lòng yêu anh thật, thì như thế chẳng phải là tự chuốc khổ vào thân sao?”.

    Sau câu nói cuối cùng, cả hai im lặng một hồi rất lâu, dường như không khí xung quanh cũng như ngưng đọng lại. Và đôi mắt nhìn anh ta của cô, không thể nào lẩn tránh được, và Hàn Duệ cũng không cho lẩn tránh.

    Rõ ràng Phương Thần biết rằng người đàn ông này có một giác quan rất nhạy, chỉ thoáng qua một cái là đoán biết được thế giới nội tâm của đối phương, nên cô không khỏi thấy đôi chút lo lắng, vậy mà cô vẫn cứ buộc mình nhìn thẳng vào mắt anh ta.

    Không biết là bao lâu, cuối cùng cô đã cảm thấy bàn tay để dưới cằm mình đã rời đi từ lúc nào.



    Anh ta đã tin.

    Mặc dù không thấy được tâm trạng của Hàn Duệ, nhưng hình như anh ta đã tin lời của cô.

    Thậm chí khuôn mặt đầy vẻ quyến rũ ấy còn thấp thoáng nụ cười, giọng nói của Hàn Duệ cũng mang vẻ cười cợt: “Biết đề phòng như thế, nhưng cũng có thể dẫn đến việc sợ bóng sợ gió”. Dừng một lát, giọng của Hàn Duệ bỗng trở lên dịu dàng và sâu lắng: “Nhưng, Phương Thần này, em khẳng định sức hấp dẫn của tôi đối với em nhanh chóng như vậy, em nói xem, tôi có nên cảm thấy vui mừng hay không?”.

    Lúc ấy, dường như cô mới phát hiện ra rằng, mình đã nín thở, và lúc này mới thở một hơi thật dài, đến nỗi lồng ngực cũng thấy đau.

    Cô chùng người xuống, lát sau vẫn giữ nguyên vẻ mặt, đáp: “Không cần. E rằng các cô gái nghiêng ngả trước anh không phải là số ít, giả sử có thêm một người nữa cũng chẳng có gì là lạ”.

    Phía sau cô đã không còn chỗ để lùi, may mà giữa hai người vẫn còn chút khoảng cách, Phương Thần nhằm thời cơ, nhanh chóng né người rời khỏi người đàn ông ấy.

    Lần này thì Hàn Duệ không ngăn cô lại mà cho hai tay vào túi quần, dưới ánh đèn vẻ mặt Hàn Duệ trở lên rất bí hiểm, anh ta đưa mắt nhìn theo cô, trong ánh mắt ấy dường như chứa đựng điều gì đó.

    Người xưa có câu: Địch bất động, ta cũng bất động.

    Tình hình lúc này đúng là như vậy, đối phương bất động thì Phương Thần cũng không dám có bất cứ cử động manh động nào.

    Phương Thần cứ đứng ở một cự ly an toàn như thế một lúc, cuối cùng Hàn Duệ nở một nụ cười có lẽ là duy nhất trong buổi tối hôm nay.

    Một chút ánh sáng thoáng bừng lên nơi sâu thẳm nhất trong đôi mắt ấy, tựa hồ như một đầm nước sâu dưới ánh trăng sáng vằng vặc.

    Bất giác, Phương Thần quay mặt đi.

    Nhưng Hàn Duệ vẫn nhìn cô, nói với vẻ rất chân thành: “Bây giờ tôi đã bắt đầu chờ đợi cái kết quả như em đã dự đoán ấy rồi”.

    Rõ ràng, đó là những lời rất bình thản và chân thực, nhưng lại khiến Phương Thần có cảm giác bị chế nhạo, thậm chí như có một luồng hơi lạnh bất chợt ùa đến, khiến cô sởn gai ốc. Cô không thể phân biệt được đó là do vẻ thể hiện khiến người ta thấy bất ngờ của anh ta hay là do sự liên tưởng đến tình huống đáng sợ trong tương lai của mình

    Nhưng, cô sẽ không yêu người đàn ông này.

    Làm sao cô lại có thể để mình yêu một người như anh ta được?

    Phương Thần nghĩ thầm, đó là chuyện mãi mãi không thể xảy ra.
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 23
    Chừng mươi phút sau, Tạ Thiếu Vĩ xuất hiện ở ngoài cửa với nụ cười rất nhã nhặn, chắc là sau khi nhận được chỉ thị qua điện thoại đã đến đón Hàn Duệ, tiện thể mang tất cả quần áo và đồ dùng của Hàn Duệ ở nhà Phương Thần về.

    Mãi cho đến khi đóng cánh cửa lớn lại, Chu Gia Vinh mới cười ha hả, nói : “Thảo nào em cứ bảo anh ở lại Tam Á thêm mấy ngày nữa. Anh cứ tưởng là em tốt bụng, thì ra là để không bị người khác làm phiền những giờ phút hai người ở bên nhau”.

    Phương Thần không nói gì.

    Chu Gia Vinh tiếp tục cười, nói: “Nhưng em cũng giỏi giữ bí mật thật đấy. Em có bạn trai từ bao giờ vậy? Trước đây có bao giờ nghe thấy em nói đến đâu?”.

    Vì rằng vốn dĩ không phải như vậy.

    Nhưng lại không thể giải thích với anh ta như thế được. Nếu không, chuyện vô duyên vô cớ để một người đàn ông trong nhà mình chẳng phải sẽ khiến người ta sinh nghi sao? Hơn nữa, có nói ra thì Chu Gia Vinh cũng không tin.

    Gác chiếc vòi hoa sen lên tường, dòng nước từ trên ào xuống, có một số giọt bắn lên lớp gạch tráng men tạo thành một lớp sương mù màu trắng.

    Trước khi đi, Hàn Duệ cũng không nói gì, ngay cả việc Tạ Thiếu Vĩ xuất hiện cũng là một bất ngờ.

    Nhưng, dù gì thì cuối cùng anh ta cũng đi rồi. Cho dù điều này không có nghĩa là từ nay anh ta sẽ biến mất, hơn nữa Phương Thần cũng không dám chắc, nếu ở cùng anh ta thêm mấy giây nữa, mình sẽ có những hành động ngốc nghếch n

    Thực ra, ngay từ lần gặp mặt đầu tiên, cô không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có bất cứ mối liên quan nào với người đàn ông ấy. Nhưng số phận và thời gian giống như hai chiếc bánh răng lớn cứ từ từ chuyển động, khiến cho hai con người thuộc về hai thế giới khác nhau, hai phương trời khác ấy, có một ngày hợp lại bên nhau.

    Thế rồi cô cứ dần dần từng bước từng bước bị cuốn vào chiếc lưới vô hình của số phận.

    Có nằm mơ cũng không thể nào nghĩ ra được.

    Đó là chiếc lưới mà Hàn Duệ giăng ra, còn cô thì tự chui đầu vào, cho đến khi phát hiện ra thì đã muộn mất rồi. Cô đã đi ngược lại với mong muốn của mình, để cuối cùng trở thành con mồi, trở thành chiến lợi phẩm của anh ta.

    Mặc dù lúc rời đi anh ta không nói câu nào, nhưng cô biết rất rõ, nhất định anh ta sẽ lại đến tìm cô.

    Giống như lời anh ta nói, để cô làm bạn gái của anh ta, đó hoàn toàn không phải là đề nghị lịch sự, do vậy mà cô phải phủ nhận hoặc cự tuyệt.

    Đến bước này rồi thì dường như cô đã rơi vào thế bị động, không còn đường lùi, xem ra chẳng còn chỗ nào để có thể quay đầu trở lại nữa.

    Mãi cho đến khi da đỏ lửng nên vì nước nóng, Phương Thần mới chợt nhớ ra và vội vàng mặc quần áo rồi lên giường nằm.

    Chiếc ga giường mới được thay, cả gối và vỏ gối cũng như vậy, nhưng cô vẫn hít mấy hơi thật dài như kẻ thần kinh, cảm thấy khắp mọi chốn, nơi nào cũng có hơi hướng của đàn ông.

    Sau đó, không kịp đi dép, cô vội chạy ra mở toang cửa sổ. Khi cửa kính được bật ra, không khí lạnh bên ngoài lập tức tràn vào, Phương Thần bất giác rùng mình, bởi vì cô chỉ mặc độc bộ đồ ngủ mỏng manh.

    Sàn nhà cũng rất lạnh nhưng phải một lúc sau thì cô mới dần cảm thấy hơi lạnh ấy, lúc này cả chân và tay cô đều đã lạnh toát.

    Nhưng rất tốt, cô cảm thấy rất vừa lòng, ít ra thì cái hơi hướng vừa lạ lẫm vừa mạnh mẽ không thuộc về cô kia đã bị xua ta

    Tiếp theo đó là một tuần yên bình, không có gì xáo trộn.

    Cô liên tục tới những nơi cần phỏng vấn, khi nào muốn nghỉ thì ngủ cho tới khi tự nhiên tỉnh dậy thì thôi, nếu đó không phải đi thực hiện nhiệm vụ và cũng không phải ngày cuối tuần thì cô sẽ ở tòa soạn chỉnh sửa bài viết, thỉnh thoảng cùng đồng nghiệp nói chuyện phiếm để tiêu hết thời gian.

    Vào một đêm nọ bỗng nhiên có tin của Cận Vĩ.

    Hôm ấy vào đúng ngày Tiêu Mạc đi công tác trở về. Buổi tối hôm ấy, anh ta đã tụ tập một nhóm bạn gồm cả nam lẫn nữ đến uống rượu cho vui. Phương Thần vốn không muốn đi, nhưng bị Chu Gia Vinh một mực lôi ra khỏi cửa. Giữa đường thì Phương Thần nhận được điện thoại của Tô Đông, nên rủ Tô Đông đi cùng rồi hẹn thêm mấy người nữa một tiếng sau gặp mặt ở KTV(1).

    Khi tới nơi thì đã thấy Tiêu Mạc chọn xong phòng, trong đó có một chiếc máy chiếu to đùng đang chiếu những hình ảnh của một bộ phim nổi tiếng, âm thanh và hình ảnh lúc mờ lúc tỏ khiến cho khuôn mặt của những người trong phòng chập chờn nửa sáng nửa tối.

    Có tới quá nửa số trong đó Phương Thần không quen, ai cũng ăn mặc rất đẹp, còn không khí thì rất vui nhộn.

    Tiêu Mạc ngồi ở vị trí nổi bật nhất, chưa hề uống chút rượu nào nhưng trong đôi mắt hơi xếch lên ấy ẩn chứa một nụ cười rất hấp dẫn, nửa đùa nói với cô: “Đã lâu không gặp, có nhớ anh không?”.

    Dường như đã quen với kiểu cách ấy từ lâu, Phương Thần chỉ mỉm cười: “Việc ấy thì đâu đến lượt em”, nói xong cô trọn một vị trí trong góc và ngồi xuống.

    Tiêu Mạc thôi không nhìn cô nữa mà quay sang nói chuyện với người khác: “Này, sao mọi người không gọi đồ uống đi? Ai đó ra ngoài gọi người chuyển sang chế độ hát đi”. Đôi mắt nhỏ dài hơi nheo lại, kèm theo nụ cười và đôi chút coi thường, “Những thứ này có gì hay ho đâu. Các chị em xem thì còn tạm coi là được, đàn ông mà cũng hứng thú với mấy thứ đó làm gì?”.

    Mọi người cười ồ cả lên, một người nhấn vào chiếc chuông lắp trên tường, chỉ một phút sau đó liền có người gõ cửa đi vào.

    Đồ uống và hoa quả được đưa vào, ba, bốn chàng trai trẻ mặc sơ mi trắng, áo gi lê màu đen cúi đầu, nửa ngồi nửa quỳ phục vụ các thượng đế.

    Chương trình trên màn hình đã được thay đổi, có một thoáng màn hình trắng, ánh sáng từ đó hắt lên mặt một trong các chàng trai phục vụ.

    Phương Thần giật mình, cô gần như đứng dậy, kêu lên thất thanh: “Cận Vĩ!”.

    Tiếng của cô rất to, có lẽ những người xung quanh đã giật mình vì tiếng kêu đó.

    Chàng trai đang rót rượu cho Tiêu Mạc sững người ra, sau đó quay người lại, bắt gặp ánh mắt của Phương Thần trong mấy giây, rồi chưa đợi mọi người kịp phản ứng, cậu bỏ dở công việc đang làm chạy vội ra ngoài.

    Cậu bước đi rất vội vã, thậm chí còn va vào một người khách ở hành lang và làm văng chiếc điện thoại trong tay ông ta.

    Chiếc điện thoại rơi mạnh trên thảm, Cận Vĩ đành đứng lại và luôn miệng nói: “Xin lỗi, xin lỗi…”, rồi cúi xuống, nhặt chiếc điện thoại lên.

    Đúng lúc đó thì Phương Thần chạy tới.

    Dường như sợ rằng cậu sẽ lại bỏ chạy, cô túm chặt lấy khuỷu tay cậu, không để ý đến anh mắt tò mò của người bên cạnh, hổn hển hỏi: “Sao em lại ở đây?!”.

    Cô nhìn Cận Vĩ, thực sự không thể nào nghĩ được rằng cậu lại tới nơi như thế này, còn mặc quần áo của người phục vụ nữa chứ.

    Rốt cuộc là đã có chuyện gì xảy ra với Cận Vĩ?

    Phương Thần cảm thấy đó là việc rất khó chấp nhận, vì thế đôi mày của cô chau lại.

    Nhưng Cận Vĩ không thèm để ý đến cô, rời mắt đi, đưa trả người khách chiếc điện thoại, rồi gạt mạnh tay cô ra.

    Cái gạt tay của chàng thanh niên mới lớn rất mạnh đủ để vùng khỏi bàn tay của Phương Thần, cậu cúi đầu cuống quít xin lỗi người một lần nữa, rồi bước nhanh.

    Phương Thần vội đi theo cậu. Lần này cô không giữ tay Cận Vĩ nữa mà cứ vừa chạy theo, vừa nói với cậu: “Em tưởng rằng có thể chạy trốn ngay trước mặt chị ư? Hôm nay em mà không nói rõ mọi chuyện, thì chị quyết không để em đi!”.

    Lúc ấy có tiếng Chu Gia Vinh từ phía sau: “…Phương Thần, có chuyện gì thế?”, có thể thấy rõ sự ngạc nhiên trong lời của anh ta và cả tiếng của Tiêu Mạc.

    Nhưng Phương Thần đang trong cơn giận nên không thể quay đầu giải thích mà cứ đi theo Cận Vĩ, bỏ mặc mọi người lại phía sau.

    Cô không biết Cận Vĩ muốn đi đâu, cũng bất chấp việc mọi người đổ dồn mắt nhìn hai người một trước một sau đuổi theo nhau. Lúc đó Phương Thần chỉ nhớ tới những lời của cô phụ trách khối hôm đó nói với cô… bỏ học, đêm không về ký túc ngủ, xử lý, báo cảnh sát…

    May mà hôm nay cô đã gặp được Cận Vĩ ở đây.



    Nhưng rồi cô lại lập tức nhận thấy, thực ra việc này chẳng có gì là may mắn cả.

    Rốt cuộc cũng chính tại nơi này.

    Vì thế nên cô mới thấy giận dữ.

    Dường như cảnh tượng của lần đầu gặp Cận Tuệ lại hiện lên trong đầu cô, vì thế cô quát to: “Cận Vĩ, em đứng lại ngay!”.

    Hai người vừa đi tới vùng sáng rất yếu ớt, nếu ở xa hơn một chút có lẽ chỉ nhìn thấy khuôn mặt mờ mờ của đối phương.

    Cho nên, khi một tốp người từ phía trước đi ngược lại, và nhanh chóng lướt qua cô đúng lúc ấy, Phương Thần đã không hề chú ý đến họ.

    Chờ khi cô đi theo Cận Vĩ một đoạn xa, một người trong tốp đó mới “ô” lên một tiếng.

    “Chuyện gì thế?” người đi đầu béo lùn, hỏi, chân vẫn bước đi.

    Gã trai để đầu đinh, do dự một lát nói với vẻ không chắc chắn lắm: “Đại ca, cô gái đi qua vừa rồi, hình như là…”, nửa câu sau gã ghé sát vào tai người đàn ông béo lùn, vì vậy ngay cả người bên cạnh cũng không nghe rõ.

    Ngay lập tức Thương lão đại dừng ngay lại.

    Ông ta quay đầu nhìn, chỉ kịp thấy một dáng người mảnh mai khuất sau chỗ rẽ cuối hành lang.

    “Mày! Chạy theo xem có chuyện gì!” Cân nhắc một chút Thương lão đại hất hàm về phía gã trai để đầu đinh, đôi mắt ranh mãnh nheo lại như đang suy nghĩ điều gì sau làn khói tỏa ra từ điếu xì gà: “… Này, người vừa rồi đi cùng với cô ta có phải đàn ông không?”.

    “Đúng thế. Hình như là một tay phục vụ.” Thực ra, gã trai này hiểu đã hiểu rõ ý tứ của Thương lão đại, hơn nữa bọn họ cũng đã nghe rõ tiếng gọi giật giọng bảo Cận Vĩ đứng lại của Phương Thần.

    Nhưng phải nhận nhiệm vụ này, gã trai không thể không do dự: “Anh… anh Hàn liệu có ở đây không?”.

    “Sợ mẹ gì nó!”, Thương lão đại trừng mắt, “Còn không mau biến đi theo dõi nó cho tao à?”.

    Cánh cửa an toàn bị đóng “sầm” một cái, cuối cùng thì Cận Vĩ cũng đứng lại ở góc chân cầu thang, vênh mặt lên, nói với vẻ giận dữ: “Chị còn theo em đến bao giờ?”. Cận Vĩ nói trong hơi thở gấp gáp và điều này càng làm cho giọng của Phương Thần như từ tốn hơn: “Cho đến khi nào em nói rõ về chuyện này thì thôi”.

    “Chẳng có chuyện gì để nói cả”, Cận Vĩ quay mặt đi.

    “Vậy, bộ quần áo em đang mặc trên người là gì vậy?”, Phương Thần chau mày, mọi người lo cuống lên tìm cậu ta mãi, thế mà cậu ta lại trốn đến nơi này.

    Hai người đứng cách nhau chưa đầy một métCận Vĩ đã bị dồn đến góc tường, vẻ mặt mỗi lúc một nhăn nhó, mắt luôn tránh cái nhìn của Phương Thần. Một hồi lâu mới nói: “Em không học nữa!”.

    “Em nói gì?”, Phương Thần ngạc nhiên tới mới gần như lạc cả giọng.

    “Em nói… em không muốn đi học nữa”. Giọng nói mới vỡ của cậu thiếu niên đang độ tuổi lớn đột nhiên to hẳn lên, dội cả một góc cầu thang, rồi tiếp tục với vẻ vừa bất cần vừa cầu xin: “Chị Phương, chị có thể thôi quan tâm đến em được không!”.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 24
    Ít nhất thì lúc này cậu ta cũng còn biết gọi cô bằng chị... nhưng, càng như vậy càng khiến cho Phương Thần thêm tức giận.

    Phương Thần tiến sát đến bên Cận Vĩ một bước, nhìn chăm chăm vào khuôn mặt non nớt và trắng bệch ấy: “Em nói là em đã trốn học? Sau đó thì làm việc ở nơi như thế này?”. Giọng của cô mỗi lúc một lạnh lùng, vẻ mặt của cô cũng như vậy. Cô hỏi với vẻ không thể tin nổi: “Viện trưởng Trương đã nuôi em lớn bằng ngần này, chị em cũng phải vất vả biết bao nhiêu. Không lẽ những việc làm của họ là để đến một ngày em quỳ ở đây rót rượu phục vụ người khác?”.

    “Đừng nhắc đến chị ấy nữa!”, đột nhiên Cận Vĩ ngẩng đầu lên.

    Trước đó cậu không hề nhìn Phương Thần, đúng hơn là không dám nhìn cô, nhưng lúc này cậu ngước mắt lên, đôi mắt đỏ ngầu như máu, khiến Phương Thần sững sờ.

    “ười đã chết rồi, nhắc đến chị ấy mà làm gì!”

    Cận Vĩ nắm chặt tay, móng tay bấm sâu vào lòng bàn tay, nhưng cậu không hề cảm thấy đau. Đúng ra, ngay từ giây phút nhìn thấy xác của Cận Tuệ, dường như cậu đã mất hết mọi cảm giác, không biết thế nào là nóng lạnh, thậm chí mấy ngày liền cậu không phân biệt nổi lúc nào là đêm, lúc nào là ngày.

    Nhưng cậu không chịu thừa nhận rằng thế giới của mình đã sụp đổ.

    Một người chị chết vì sử dụng ma túy quá liều, một người chị mà lúc sống đã từng kiếm tiền bằng cái nghề ấy, chỉ cần nghĩ tới thôi là cậu đã thấy ghê sợ.

    Thân thể trẻ trung và nhợt nhạt của Cận Tuệ nằm trên bàn khiến cậu có cảm giác trời đất bỗng dưng lộn nhào.

    Hai chị em đã cùng lớn lên từ nhỏ, cùng dựa vào nhau, nhưng bây giờ nghe nhắc đến cái tên người ấy tự nhiên cậu thấy sao mà xa lạ.

    Vì thế cậu cố gắng ngăn không cho mình nghĩ đến.

    Cậu đã tưởng rằng làm như thế có thể giả vờ như tất cả mọi chuyện chưa từng xảy ra.

    Tiếng gầm lên của Cận Vĩ dường như cũng làm cho Phương Thần trấn tĩnh hơn. Đưa đôi mắt trong sáng nhìn vào khuôn mặt có phần ngượng ngùng của cậu bé, dừng một lát cô mói nói: “Rốt cuộc thì em đang muốn trừng phạt ai vậy?”. Giọng cô dần mềm lại, không hoàn toàn là dịu dàng, nhưng lại có một tác dụng trấn an kỳ lạ.

    Cận Vĩ không trả lời.

    “Hay là em sợ không có chi phí học đại học?” Đột nhiên Phương Thần đổi giọng, giọng cô mềm như nước, “Tiền học phí và sinh hoạt phí em không phải lo, chỉ cần em…”.

    “Không phải là chuyện đó”, Cận Vĩ cắt ngang lời của Phượng Thần, rồi nói với giọng rất cứng nhắc “Em không thể nào học được. Chị nghĩ rằng chuyện đã như ngày hôm nay rồi mà em vẫn còn tâm trạng để đi học và đi thi ư? Ngồi đó lãng phí thời gian thì chẳng thà đi kiếm việc gì đó làm. Hơn nữa, dù có học xong đại học cùng vẫn phải đi làm c

    “Thế thì sao nào?” Phương Thần chợt nhớ ra một chuyện: “Hơn nữa, bây giờ em chưa đầy mười tám tuổi! Giám đốc ở đây đã cho em vào làm việc như thế nào?”.

    Cận Vĩ ngây người, tựa lưng vào tường, hai tay vẫn nắm chặt thành nắm đấm, “Chuyện đó không cần chị phải quan tâm”.

    “Điều đó là điều không thể. Trừ phi em theo chị về.”

    “Em không về đâu.”

    “Cận Vĩ!”

    “Em không về đâu.” Tuy cậu nói không to, nhưng giọng nói chứa đầy vẻ cố chấp, nói xong cậu quay mặt đi không nhìn Phương Thần nữa.

    Phương Thần hít một hơi thật sâu, vì là bé nhất nhà nên từ nhỏ đến giờ cô chưa phải giáo huấn ai, lúc này suy nghĩ một lát, cô đành nói: “Nhưng đó không phải là cuộc sống của em... Em mới mười bảy tuổi, dù thế nào cũng không nên xuất hiện ở những nơi như thế này”.

    Đến cả Phương Thần cũng còn cảm thấy sự bất lực trong những lời nói của mình. Quả nhiên, Cận Vĩ trầm ngâm một lát rồi phản bác lại: “Chẳng lẽ con người ta lớn lên đều phải theo một quỹ đạo chung? Những người ít tuổi hơn đang lăn lộn với cuộc sống có thừa”.

    Rồi dường như nhanh chóng phát hiện ra sự do dự của Phương Thần, Cận Vĩ đứng thẳng dậy, rít qua kẽ răng: “Chị Phương, chị không phải là người giám hộ của em, vì thế chị không có quyền can thiệp vào tự do của em”.

    Phương Thần chỉ còn biết ngây người nhìn Cận Vĩ khuất dần về phía cầu thang. Phải một lát sau cô mới bước lên cầu thang, đẩy cửa thì bỗng phát hiện ra có người đang đứng dựa vào tường phía ngoài cửa.

    Vì ánh sáng không rõ, nên Phương Thần giật nảy mình, sững sờ một lát cô mới hỏi: “... Sao anh lại ở đây?

    Tiêu Mạc ngậm điếu thuốc trên môi, ánh lửa từ đầu điếu thuốc lập lòe, cổ áo sơ mi trắng phanh ra một nửa, dáng điệu trễ nải, bất cần.

    Tiêu Mạc nhìn xéo một cái, nửa cười nửa không, hỏi: “Cậu bé ấy có quan hệ gì với em?”.

    Phương Thần bất giác chau mày: “Anh đã nghe thấy câu chuyện của bọn em rồi à?”.

    “Chỉ một chút thôi, vì cách âm ở đây không tốt.” Tiêu Mạc nói với cô và nói đúng hơn, vừa rồi anh đã đuổi một kẻ nghe trộm đích thực giúp cô.

    Phương Thần nhếch môi, đáp với giọng hết sức châm biếm: “Xem ra em không có được cái diễm phúc ấy rồi, đến cả một người bạn nhỏ cũng không giữ nổi”. Vừa nói mặt cô vừa nhìn chăm chăm vào đốm lửa lập lòe trên đầu điếu thuốc, giọng chùng xuống như nói một mình: “Nhưng nó vẫn chưa đầy mười tám tuổi, làm sao có thể ở nơi này lâu được”.

    “Thế còn em thì sao?” Tiêu Mạc đột nhiên hỏi bằng giọng lơ đảng: “Năm mười tám tuổi em đã ở đâu? Sống như thế nào?”.

    Câu nói đó như bắn đúng tim đen, Phương Thần không thể nào trả lời được, đôi môi mấp máy trong bóng tối, nhưng không sao thốt được lên lời.

    Dường như đến lúc này cô mói nhớ ra, thực ra cô không có tư cách gì để giáo huấn cho Cận Vĩ, càng không có tư cách ép buộc cậu ấy.

    Năm cô mười tám tuổi, tưởng chừng như khoảng thời gian đó đã xa xôi lắm rồi, khi ấy cô còn ngang bướng và quậy phá hơn Cận Vĩ gấp nhiều lần.

    Nghĩ đến đây, Phương Thần không khỏi buồn bã. Năm nối tiếp năm trôi đi, vì thế cô đã bắt đầu xem thường quãng thời gian đó, thậm chí đã quên nó. Thế mà vừa rồi cô lại mắng Cận Vĩ rằng đi lầm đường, cứ như thể trước đây mình trắng trong như tờ giấy, tưởng rằng mình đã từng là một học sinh vừa học giỏi vừa ngoan ngoãn.

    Thực ra, cô chẳng có tư cách gì.

    Học bổngở trường, cơ hội học tập mà người khác ước ao, công việc thuận lợi sau này và cả Phương Thần đang đứng trước mặt người khác hôm nay, tất cả chỉ vì một người khác.

    Vì người ấy cô mới có ngày hôm nay, mới có tất cả mọi thứ tốt đẹp ngày hôm nay.

    Phương Thần thẫn thờ nhìn xuống, không biết rằng mình đột nhiên trầm tư như vậy đã khiến người đàn ông đứng trước mặt cô hơi sững người.

    Người đàn ông đẹp trai đó dập tắt điếu thuốc, giọng nói không rõ là phiền muộn hay chế nhạo: “Xem ra, em thật sự quên anh mất rồi”.

    “... Cái gì cơ, Phương Thần vẫn chưa hiểu có chuyện gì xảy ra, nên đưa mắt nhìn Tiêu Mạc với vẻ ngạc nhiên.

    Tiêu Mạc đứng dựa vào tường, cười bình thản: “Thực ra, chúng ta đã quen nhau từ lâu”. Đôi mắt Tiêu Mạc như ẩn chứa ánh sáng, nó rực lên trong bóng tối. Anh tuyên bố sự thật bằng một giọng chậm rãi: “Nụ hôn đầu trong buổi lễ trở thành nguời lớn nhiều năm trước, em thực sự không hề nhớ rằng mình đã tặng nó cho ai sao?”.

    Có tới nửa phút trôi qua, Tiêu Mạc cứ nhìn vào cô gái từ trước đến nay luôn tỏ ra bình thản trước mọi việc giờ bị bóc mẽ chẳng khác gì bị lột mất cái vỏ bao bọc bên ngoài, tâm trạng anh rất hả hê.

    Nhưng Tiêu Mạc không vội, bây giờ anh chỉ việc chờ đợi. Cuối cùng anh cũng chờ được đến lúc Phương Thần lên tiếng.

    “Anh...”, Phương Thần chỉ thốt lên được một tiếng ngắn gọn, chứng tỏ cô vẫn ở trong tình trạng không thể tin được.

    Tiêu Mạc gật đầu, nói với giọng pha chút giễu cợt: “May mà trí nhớ của anh còn tốt”.

    “Anh nhận ra em từ lúc nào?”

    “Ngay từ lần đầu gặp.”

    “>Vậy sao... để lâu như vậy mới nói ra?”

    “Bởi vì anh muốn xác nhận, để tránh nhận nhầm người.” Trên khuôn mặt tuấn tú của Tiêu Mạc thoáng một nụ cười, giọng nói mang vẻ chân thành đến kỳ lạ: “Nên biết rằng, đường đột không phù hợp với phong cách của anh”.

    Nhưng, sao lại khéo đến thế.

    Dường như phải mất một lúc, Phương Thần cứ đứng ngây người ra. Từ nhỏ đến lớn, cô ít khi rơi vào hoàn cảnh ngốc nghếch như vậy, nhưng lúc này cô chẳng còn tâm trạng để mà nghĩ đến điều đó.

    Buổi tối hôm đó rất hỗn loạn, mượn hơi cồn của rượu và trò đùa của mấy chị em, cái gọi là nụ hôn hiến tặng chẳng qua cũng chỉ là ý tưởng bất chợt của mấy chị em mà thôi. Còn Phương Thần lúc đó cũng đã chuếnh choáng say, vì thế đến cả khuôn mặt của chàng trai ấy như thế nào cô cũng không kịp nhìn mà chỉ hôn bừa một cái, còn những người bạn của cô đứng bên cạnh thì nói rằng, chàng trai đó rất đẹp trai.

    Cô chẳng nghĩ nhiều được như thế, cô chỉ nghĩ rằng đó là một người xa lạ mà thôi.

    Thế nên khi quay trở lại phòng VIP, hai người vẫn giữ trạng thái người đi trước, người đi sau.

    Vì trong lòng đang có rất nhiều tâm sự ngổn ngang, thêm cả sự phiền muộn và bất lực khi bị người khác biết quá khứ của mình nên Phương Thần rảo bước thật nhanh, khiến người đằng sau chỉ nhìn thấy dáng hình mềm mại, uyển chuyển.

    Quả thực, Tiêu Mạc càng nghĩ càng thấy thú vị.

    Chuyện đã diễn ra nhiều năm rồi, nhưng Phương Thần không thay đổi nhiều, nên khi Chu Gia Vinh chỉ mới giới thiệu là Tiêu Mạc đã nhận ra ngay, nhưng anh không dám tin. Vì con người Phương Thần đã thay đổi hoàn toàn, thậm chí Tiêu Mạc còn hoài nghi rằng, đó có lẽ là hai chị em sinh đôi.

    Nhưng cô gái ôm anh ở quán rượu năm ấy quá nổi bật, mặc dù khi đó cô ấy vẫn còn mang những nét trẻ con và cách hôn cũng không lấy gì là tốt lắm, nhưng dáng điệu như cánh nhạn hồng của cô ấy đã để lại trong anh một ấn tượng rất sâu.

    Sau buổi tối hôm ấy anh còn đến quán rượu đó mấy lần nữa, nhưng không gặp lại cô.

    Thế giới này rộng lớn như vậy, mỗi ngày có biết bao nhiêu người đi ngang qua nhau, còn cuộc sống của anh cũng mỗi ngày thêm màu sắc và phong phú, giống như một khúc nhạc xen vào, dù có tuyệt vời đến đâu thì rồi cùng với thời gian người ấy cũng dần mờ nhạt trong ký ức.

    Đó có lẽ cũng là lý do khi gặp lại Phương Thần lần nữa, Tiêu Mạc bỗng cảm thấy rất lạ kỳ, một góc của ký ức bị lãng quên đột nhiên sống động trở lại.

    Huống chi, Tiêu Mạc chưa bao giờ gặp một cô gái mà đời sống nội lâm lại thay đổi đến như vậy, Phương Thần của giờ phút này dường như đã được lột xác, trở thành một con người mới.

    Khi cánh tay của Phương Thần vừa đặt vào tay nắm cửa thì nghe thấy tiếng nói từ phía sau: “Xem ra em rất khó xử?”.

    Trước câu hỏi không biết là thật lòng hay đùa cợt lúc này, Phương Thần quay người lại lớn tiếng thừa nhận: “Đúng thế, đúng là có phần như vậy”.

    Dọc đường đi cô luôn nghĩ xem sau này sẽ phải đối diện với Tiêu Mạc như thế nào.

    Có lẽ, cái vỏ ngoài của Lục Tịch cô đã mang quá lâu rồi, đến hôm nay khi cái vỏ bọc đó đã bị lột ra, để lộ bộ mặt thật bên trong, cô không thể quen được với điều đó.

    Tô Đông đã tới và đang ngồi nói chuyện rất rôm rả với những người bạn mới quen. Trong khoảnh khắc cánh cửa bị bật ra cũng là lúc ánh đèn trùm lên người Tô Đông, chiếu lên những ngón tay thon dài với những móng tay tròn bóng mượt đang cầm chiếc ly, cổ ngửa về phía sau, uống một mạch hết ly rượu.

    Đó là phong cách rất phóng khoáng của Tô Đông.

    Hiếm có người uống như vậy mà vẫn kịp đưa mắt chú ý tới người vừa bước vào.

    Tô Đông vội đặt chiếc ly rỗng xuống, đưa tay vẫy Phương Thần: “Cậu đi đâu thế?”, nói rồi đưa ánh mắt liếc sang người bên cạnh Phương Thần, sau đó tiến đến một cách rất tự nhiên.

    Tô Đông mặc một chiếc áo dệt kim vạt thấp màu hồng, cổ áo được thiết kế rất cầu kỳ với những lớp bèo trông như những làn mây nhẹ, để lộ bờ vai và cánh tay trắng như tuyết. Chỉ một động tác giơ tay đơn giản dưới ánh đèn như thế thôi nhưng cũng làm không ít người nghiêng ngả.

    Về điểm này thì có lẽ rất nhiều người hâm mộ và ghen tỵ với Tô Đông, ngay từ hồi còn là thiếu nữ, cô đã rất phong tình, vì thế trông cô luôn nổi bật hơn hẳn người khác.

    Phương Thần không đáp mà hỏi lại: “Cậu đã uống nhiều rồi phải không?”. Vừa nói cô vừa ngồi xuống, mắt không nhìn Tiêu Mạc, với tay lấy cốc của mình rót bia, nhấp một ngụm nhỏ.

    Cô nghĩ, cần phải gọi điện cho Viện trưởng Trương, cứ cho là cô không có quyền và tư cách thì tuyệt đối cũng không để cho Cận Vĩ đi theo con đường ấy.

    Sau khi cô tắt máy, Chu Gia Vinh bèn tới bên, hỏi: “Vừa rồi có chuyện gì thế? Đột nhiên bỏ chạy ra ngoài khiến anh giật cả mình. Mà sao anh gọi em không nghe thấy à?”

    “Không có gì”, Phương Thần đáp, “Chỉ là gặp một người quen thôi mà”.

    “Cái cậu phục vụ rót rượu đấy ư?”

    “Phải.”

    Chu Gia Vinh đang định nói thêm, thì Tô Đông khẽ khàng đứng dậy. Dáng vẻ của cô rất thu hút, vượt qua một số người và đồ vật, cô cười lúng liếng đi tới trước mặt Tiêu Mạc rồi dừng lại, khẽ nói: “Xin được kính anh một ly”.

    “Vì lý do gì?”, người đàn ông đang ngồi dựa vào ghế từ từ đứng dậy, nửa cười nửa không, hỏi.

    Đôi mắt Tô Đông lúng liếng như sóng gợn, “Nhất định phải cần đến lý do sao?”.

    “Thật ra là không nhất thiết như vậy.” Tiêu Mạc khẽ chạm ly với Tô Đông. Đột nhiên Tô Đông áp người xuống, mặc cho người bên cạnh có thấy hay không, ghé sát vào tai Tiêu Mạc. Có lẽ vì khoảng cách quá gần nên hơi thở ấm áp và hương thơm thoang thoảng từ thân thể cô mơn man bên tai Tiêu Mạc.

    “Anh định theo đuổi Phương Thần à?”

    Nói xong, cô vẫn không vội rời đi mà chỉ hơi lùi một chút mượn ánh sáng chiếu đến từ phía sau lưng nhìn vào đôi mắt có vẻ ngạc nhiên của Tiêu Mạc.

    “Sao cô lại hỏi như vậy?”

    “Tôi nghĩ, tốt nhất anh đừng có chọc giận cô ấy.”

    “Thế sao?” Tiêu Mạc cười, “Cô hãy cho tôi một lý do đi”.

    “Vì rằng không hợp nhau.”

    Động tác của Tô Đông càng nổi bật hơn trong ánh sáng mờ ảo Tiêu Mạc lặng im nhìn cô gái trước mặt. Nói ra câu ấy, nhưng dường như cô ta không cảm thấy có gì thất lễ hoặc sỗ sàng, ngược lại vẻ mặt cô còn tỏ rõ sự trong sáng, vô tội, như thể cô vừa nói ra một sự thật rất rõ ràng không thể phản bác.

    Nhưng Tiêu Mạc vẫn cười: “Xin hỏi một câu nữa, rốt cuộc là cái gì không hợp?”. Vốn dĩ là người không thích căn vặn người khác, nhưng riêng lần ấy bỗng dưng Tiêu Mạc thấy rất tò mò.

    Tô Đông không trả lời vào câu hỏi chính mà chỉ nhếch mép, dù đó là vẻ tự trào nhưng cũng rất điệu đà: “Tôi cứ lo những việc không phải của mình như thế, mong anh không cảm thấy ghét tôi. Đến một độ tuổi nhất định, khi phụ nữ nói đến chuyện tình cảm thì đó không phải là chuyện nói chơi thôi đâu”.

    Mặc dù những lời này của Tô Đông rất xa xôi, bóng gió nhưng Tiêu Mạc hiểu rõ ý tứ trong đó.

    “Cô Tô, vì sao cô cho rằng tôi không thật lòng mong được qua lại với Phương Thần?” Nói rồi Tiêu Mạc dừng lại một lúc chăm chú quan sát Tô Đông, rồi nói tiếp, “Không đúngìn biểu hiện của cô thì hình như chắc chắn cô nghĩ tôi chỉ chơi bời, với cô gái nào cũng chỉ là chơi bời. Nhưng cô Tô này, trước đây chúng ta có quen nhau không nhỉ?”.

    Tiêu Mạc hai lần liên tiếp gọi “cô Tô”, không biết điều đó gợi cho Tô Đông nhớ tới điều gì mà lại cúi xuống và uống một hớp rượu, sau đó mới ngước mắt lên, chuyển chủ đề câu chuyện quay ngoắt một trăm tám mươi độ: “Tôi và anh đều là bạn của Phương Thần, có lẽ không nên khách sáo với nhau như vậy, anh cứ gọi tôi là Tô Đông”. Nói xong, không đợi Tiêu Mạc trả lời cô quay người trở về vị trí lúc đầu, vỗ vai Phương Thần nói: “Buổi chiều và tối nay đã uống quá nhiều rượu, mình thấy mệt rồi, cậu có về trước cùng mình không?”.

    Tình huống này rất khác thường. Dù không phải là người có tửu lượng tốt, thì cuộc sống ban đêm đối với Tô Đông đã quá quen thuộc, đến mười hai giờ đêm vẫn chưa kêu mệt, đấy đúng là chuyện hiếm thấy.

    Vì đang có điều suy nghĩ trong lòng nên Phương Thần không để ý tới điều đó, hai người ngồi thêm một lát rồi lấy cớ ra về trước.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 25
    Cận Vĩ trở về trường mấy ngày sau đó.

    Không biết Viện trưởng Trương đã dùng biện pháp gì mà đã khuyên cậu bé trở về thành công. Phương Thần không hỏi kỹ qua điện thoại mà chỉ cảm thấy đây đúng là một việc khiến cô và mọi người rất vui mừng.

    Nhận xong điện thoại cũng là lúc Phương Thần vượt qua phần đường dành cho người đi bộ, cô phấ

    n chấn dừng lại mua một củ khoai lang nướng. Trời vẫn rất lạnh, từng làn khói trắng mang theo hơi nóng bốc lên, khiến cô bất giác nheo mắt lại.

    Củ khoai lang vừa được nướng xong nên hơi nóng mang theo mùi thơm quyến rũ. Cô cúi đầu suy nghĩ xem nên cất vào túi về nhà ăn hay bóc vỏ ăn ngay trên đường.

    Vì không chú ý, chân cô đạp lên một vật trên đường, thế là trượt chân loạng choạng, vẫn chưa kịp lấy lại thăng bằng thì nghe thấy có tiếng động cơ tới.

    Chiếc xe máy được chủ nhân giảm tốc từ phía sau sượt qua bên trái, Phương Thần chỉ cảm thấy cánh tay đau nhói một cái khi định thần lại thì không thấy chiếc ví trên tay đâu nữa.

    Lúc đó trên đoạn đường ấy chỉ có một mình cô, vì để rút ngắn thời gian cô đã chọn con đường rất vắng vẻ. Tên cướp sau khi cướp được ví tiền rồ máy, tăng ga chạy xa tít, Phương Thần chỉ kịp nhìn thấy cái đầu với mái tóc cắt ngắn nhuộm vàng.

    Phương Thần đuổi theo quán tính được mấy bước thì loạng choạng, tuy không bị ngã nhưng cánh tay bên phải thì va mạnh vào bức tường xi măng cứng đơ.

    Sự va chạm gần như thành tiếng, bả vai cô đau điếng, cô nhăn mặt ngẩng đầu lên thì không còn thấy bóng dáng chiếc xe máy ấy đâu nữa.

    Cô buộc phải tới bệnh viện xử lý gấp. Vị bác sĩ nam điều trị cho cô là một người tầm trung niên, vẻ mặt nghiêm túc, giọng nói rất nhã nhặn.

    “… Bị thương nhẹ ở phần mềm, may mà không gãy xương.” Sau cùng bác sĩ dặn cô với vẻ ân cần: “Bây giờ xã hội không mấy an toàn, trộm cướp mỗi ngày một nhiều, phụ nữ khi đi ra đường một mình cần phải hết sức chú ý”.

    Phương Thần gật đầu lia lịa: “Cháu biết rồi. Cảm ơn bác sĩ”.

    Vì công việc, Phương Thần thường xuyên tiếp xúc với những vấn đề mặt trái của xã hội, những chuyện phóng xe giật đồ trên đường không phải là ít, nhưng chính mình gặp phải chuyện đó, đối với Phương Thần đây là lần đầu tiên.

    Phương Thần không gọi điện thoại về nhà, những năm qua, bố mẹ cô đã quen với việc báo những tin vui và không báo những tin buồn.

    Còn Tô Đông thì không sao liên lạc được.

    Khi cầm túi thuốc bước ra khỏi bệnh viện, Phương Thần thầm nghĩ, thực ra mình cũng không xui xẻo lắm, dù sao sau khi bị giật mất túi, sờ lên túi áo khoác vẫn còn một ít tiền đủ để trả chi phí cho bệnh viện và đi xe về nhà.

    Cai phải vẫn đau âm ỉ, không thể cử động mạnh được, cô thấy nghi ngờ rằng bác sĩ đã chẩn đoán sai, vì lúc đó cô bị va chạm rất mạnh, đau tới mức muốn ngất đi.

    Không phải là cuối tuần, hơn nữa lại qua giờ đông bệnh nhân nhất, vì thế người ra vào cũng vắng hơn. Phương Thần đi tới cổng lớn, đang định vẫy taxi thì nhìn thấy có một người đang sải bước đi tới.

    Bất giác Phương Thần đứng yên tại chỗ.

    Người kia đi tới trước mặt, gật đầu mỉm cười với cô, “Cô Phương, anh Hàn đang chờ cô trên xe”.

    Thuộc hạ của Hàn Duệ cũng thật lạ, họ gọi anh ta với rất nhiều cách gọi khác nhau, hơn nữa lại tùy đối tượng, tùy trường hợp.

    Nhìn theo tay anh ta, Phương Thần thấy mấy chiếc xe hơi màu đen xếp hàng nối đuôi nhau đỗ cạnh đài phun nước màu xám bạc, vì vậy trông chúng lại càng nổi bật hơn. Chiếc xe ở giữa đóng kín cửa, nhưng cô cảm thấy mình có thể nhìn thấu qua màn đen và thấy người đàn ông lạnh lùng đang ngồi trong đó.

    Đúng lúc đó, không hiểu vì ngạc nhiên hay do vết thương đột nhiên tấy đau, Phương Thần bất giác chau đôi mày xinh đẹp lại.

    Tiền Quân quay lại nhìn Hàn Duệ với vẻ thiếu kiên nhẫn, rồi không nén được hỏi: “Đại ca, có cần em xuống xe giục không?”.

    “Không cần”, Hàn Duệ lật tờ báo, không ngẩng đầu lên đáp.

    Nhưng tay lái xe đã xuống gần chục phút rồi mà vẫn không thấy cô gái kia động đậy lấy một bước.

    Thấy dáng vẻ của Hàn Duệ như vậy, Tiền Quân cũng không dám nói thêm câu nào mà chỉ liếm mép và quay người lại với vẻ cố nén, tiếp tục ngồi ở ghế phụ mắt chầm chầm nhìn về phía Phương Thần.

    Nói thật lòng, Tiền Quân không có nhiều thiện cảm đối với cái cô gái họ Phương ấy, dù cho cô ta có ngoại hình xinh đẹp đủ để người khác nhìn không chán mắt nhưng tính tình cô ta thì không khiến người ta thấy yêu quý. Tiền Quân chưa bao giờ gặp phải một cô gái dám lớn tiếng trước mặt mấy anh em trong hội, càng không có cô gái nào dám giọng lạnh lùng châm biếm.

    Chỉ có cô, ngay từ hôm một mình xông vào đòi gặp Hàn Duệ, cho đến những lời nói và hành động sau này cũng vậy, tất cả đều khiến cho Tiền Quân thấy cô nữ phóng viên ấy quả thật rất to gan.

    Theo Hàn Duệ đã nhiều năm, Tiền Quân cho rằng ít nhiều cũng hiểu được tính tình của đại ca, nhưng lần này thì đành chịu. Tiền Quân không thể nào tìm được lý do vì sao Hàn Duệ lại nhắm trúng cô gái cứ như một bông hồng đầy gai sống động ấy, ừ thì cứ cho là xinh đẹp đi, nhưng gai góc quá.

    Tiền Quân cũng từng thì thầm trao đổi chuyện này với Tạ Thiếu Vĩ nhưng Tạ Thiếu Vĩ lại nở một nụ cười đầy vẻ bí hiểm: “Muốn biết vì sao ư? Muốn biết vì sao thì hãy đi mà hỏi đại ca ấy!”.

    “Nếu mà hỏi được thì tao đã chẳng phải phí lời với mày!”, rồi Tiền Quân đoán: “Hay là đại ca muốn thử đổi khẩu vị một chút chăng?”.

    Nghĩ đi nghĩ lại thì chỉ còn mỗi khả năng này mà thôi. Hơn nữa, căn cứ vào tình hình hiện thời thì bông hồng đầy gai ấy đang được hưởng những đãi ngộ rất đặc biệt, chẳng qua chỉ gặp phải một vụ cướp đồ bé tí, thế mà làm kinh động đến nỗi đại ca đích thân đến bệnh viện đón cô ta.

    Phương Thần càng chần chừ trước cổng bệnh viện, Tiền Quân càng thấy không vui trong lòng, bụng nhủ thầm: Cái con bé này sao lại không biết điều đến mức ấy!

    Cuối cùng thì cũng thấy Phương Thần đi cùng với tay lái xe, Tiền Quân lập tức lái xe tới, nỗi tức giận cố nén trong lòng bật ra một câu kèm theo vẻ mặt không chút biểu cảm: “Đại ca đợi cô lâu quá rồi đấy!”.

    Phương Thần đưa mắt liếc nhìn Tiền Quân một cái rồi không đợi người bên cạnh, đưa tay mở cửa sau, khom người ngồi vào xe.

    Kể từ hôm Hàn Duệ dọn đi, cuộc sống của cô dường như đã trở lại những ngày yên ả bình thường, có lúc cô còn nghi ngờ rằng, chuyện gặp Hàn Duệ trước đó và cả những chuyện xảy ra sau đó cứ như một giấc mơ.

    Nhưng, cô cũng không đến nỗi ngốc nghếch mà nghĩ rằng Hàn Duệ sẽ bỏ qua cho cô, vì thế mỗi một ngày, thậm chí mỗi một phút giây cô đều chờ đợi một cách vô thức, chờ đợi một ngày nào đó Hàn Duệ sẽ lại tìm đến.

    Chỉ có điều, cô không nghĩ rằng lại gặp anh ta trong tình huống như hôm nay.

    Người đàn ông ngồi trong xe vẫn đang xem tờ báo, nắng chiếu rọi xuống như một dòng nước suối mang theo luồng ánh sáng mờ ảo rực rỡ, trùm xuống đôi mắt của anh ta, khiến nó càng trở nên đẹp lạnh lùng. Chỉ mới có mấy ngày không nhìn thấy, thế mà giờ phút này, Phương Thần cảm thấy anh ta thật xa cách và lạ lẫm.

    Nhưng rồi cô lại bỗng thấy không phải như vậy, cô chưa bao giờ hiểu về anh ta, nên phải nói là anh ta luôn xa lạ với cô mới đúng.

    Đối với cô, người đàn ông này như một cái động đen ngòm không thể lường được độ sâu của nó, nhưng dường như lại chứa đựng một sức hút mạnh mẽ đến kỳ lạ, khiến cô không thể nào thoát ra được.

    “Hôm nay em đã rất chủ động.”

    Không ngờ, sau khi cô ngồi vào xe câu nói đầu tiên bật ra lại là từ miệng của Hàn Duệ. Phương Thần nghĩ, có lẽ động tác mở cửa xe nhanh nhẹn và dứt khoát của cô đã khiến anh ta thấy vừa lòng.

    Vì vai bị đau, nên cô cố lấy lại hơi thở, giọng nói có phần bình thản: “Có tránh thì cũng chẳng tránh được. Anh tìm tôi có việc gì?”.

    “Không có việc gì thì không được tìm em sao?” Hàn Duệ hỏi lại cũng bằng giọng bình thản, lúc này mới quay sang nhìn cô một cái, tựa hồ đang cân nhắc một điều gì đó, “Sao lại thiếu cẩn thận thế?”.

    Giọng của Hàn Duệ rất đỗi bình thản, không hề cảm thấy sự quan tâm trong đó. Phương Thần nhìn anh ta một cái: “Anh quả là người rất tài, sao anh lại biết tôi xảy ra chuyện?”, ngẫm nghĩ một chút, cô lại hỏi: “Chẳng nhẽ chuyện đó là do thuộc hạ của anh làm?”.

    “Người của tôi không làm những chuyện này.”

    Tờ báo bị gập lại dưới những ngón tay thon dài của Hàn Duệ, rồi được để sang một bên để lộ mục tin tức xã hội ở ngay mặt trên, dòng chữ màu đen vuông vức giật tít: Một thiếu nữ xinh đẹp bị cướp giật, hãm hiếp và sát hại rồi bị ném xác ở công viên...

    Lồng ngực của Phương Thần bỗng dậy lên một cảm giác khó chịu rất lạ, cô rời mắt khỏi tờ báo. Đúng lúc đó Hàn Duệ hỏi: “Đã báo cảnh sát chưa?”.

    Biết rõ trong chuyện này với anh ta không cần phải nói dối, nhưng cô vẫn không nén được bật ra một câu: “Vẫn chưa. Hơn nữa, tôi cũng sợ rằng, biết đâu chuyện này do người của anh làm, nếu báo cảnh sát chẳng phải sẽ khiến cho anh gặp phiền phức hay sao?”.

    Hàn Duệ nhếch môi, “Cảm ơn em đã nghĩ hộ cho tôi”.

    “Không cần phải khách sáo như vậy. Giả sử anh gặp rắc rối, e rằng rắc rối của tôi còn lớn hơn.”

    Lần này cô vừa nói vừa đưa mắt liếc nhìn người ấy với vẻ như đang mỉm cười.

    Đúng lúc đó thì xe nổ máy rời khỏi bệnh viện.

    Khi xe rẽ quặt, cánh tay bị thương nghiêng theo vì thế cơn đau lại dậy lên. Bất giác Phương Thần mím chặt môi, không muốn tỏ ra bất cứ sự mềm yếu nào, dù chỉ là một chút trước mặt con người này.

    Phương Thần nghĩ, dù sao thì lần trước vẫn tốt hơn, vì lúc đó cô ở thế từ trên cao nhìn xuống, còn anh ta thì nằm trên giường để bác sĩ khâu vết thương cho. Điệu bộ ấy của anh ta trông chẳng khác gì con cừu đang chờ bị làm thịt - tất nhiên đó chỉ là cảm giác nhầm lẫn.

    Chiếc xe không chạy tới đồn cảnh sát mà quay đầu đi vào con đường lớn ở trung tâm đông đúc nhất của thành phố và chạy thẳng tới khách sạn.
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 26
    Ba chiếc xe, ít nhất cũng tới sáu, bảy người, nhưng chỉ có Hàn Duệ và Phương Thần là ngồi lại ăn cơ

    Tôi sẽ tìm lại chiếc túi cho em”, Hàn Duệ nói trong lúc đọc thực đơn, mắt vẫn nhìn vào mục đồ uống.

    Phương Thần không chút nghi ngờ khả năng này của Hàn Duệ.

    Quả nhiên, chỉ mười phút sau, mới ba món được đưa lên thì đã có người cầm chiếc túi đi vào đưa lại cho cô. Mọi thứ trong túi vẫn còn nguyên vẹn, dù cho ví tiền bị lục, nhưng không thiếu xu nào.

    Cô thấy người ấy ghé sát vào tai Hàn Duệ thì thào mấy câu. Mặc dù giọng nói rất nhỏ, nhưng cô cũng nghe bập bõm được mấy từ “... đã làm theo như nếp cũ rồi”.

    Cô bất giác sững người trong một lúc, chờ người kia đi khỏi mới hỏi: “Anh đã làm gì với hai người cướp túi của tôi rồi?”.

    Hàn Duệ đang ngồ uống rượu đối diện cô, ngón tay dài giữ lấy ly, động tác rất tao nhã, xem ra anh ta là người được giáo dục rất cẩn thận từ hồi còn nhỏ. Hàn Duệ nhìn cô, đáp: “Biết chuyện này đối với em chẳng có ý nghĩa gì cả.

    Vốn dĩ chỉ là sự phỏng đoán, nhưng bây giờ tất cả đã chứng thực cho suy nghĩ của cô. Phương Thần đặt đũa xuống, nói: “Tôi chỉ muốn biết anh sai người sử dụng kiểu bạo lực gì. Đánh cho một trận, hay là đâm mấy nhát trên người bọn họ?”.

    “Tính chính nghĩa, hào hiệp của em xem ra dùng không được đúng chỗ cho lắm. Hình như em quên mất là người bị cướp đồ là ai rồi thì phải.”

    “Vì thế nên mới dùng bạo lực trấn áp bạo lực? Tôi là người bị hại, vậy thì trước khi ra tay anh cũng nên trưng cầu ý kiến của tôi mới phải chứ?”

    “Xem ra em đang trách tôi vì đã không tôn trọng em.” Hàn Duệ ngước mắt lên nhìn cô một cái, làm như sức hấp dẫn của cô không bằng bát nước canh trước mặt, vì thế nên gật đầu đáp với giọng chế giễu: “Thế thì được thôi, nếu có lần sau tôi sẽ trưng cầu ý kiến của em”.

    Lần sau ư

    Cô cảm thấy rằng anh ta đang cố ý chọc giận cô.

    Những chuyện như thế này người bình thường chỉ mong tránh càng xa càng tốt, mà tốt nhất là cả đời không gặp phải, thế mà anh ta lại nói với cô lần sau? Hơn nữa lại còn nói với giọng đùa cợt thản nhiên nữa chứ, cứ như là đang bàn về thời tiết trong ngày không bằng.

    Thật đúng là không thể hợp chuyện được!

    Nhưng, việc đã rồi thì chẳng có cách nào thay đổi được. Cô trừng mắt vẻ phẫn nộ, rồi cúi đầu xuống, không thèm nói với anh ta thêm lời nào nữa.

    Khi về nhà, Hàn Duệ bảo lái xe đỗ dưới tòa nhà, rồi đích thân đưa cô đến thang máy.

    Không cần phải phiền phức thế đâu.” Trong lòng vẫn chưa quên chuyện trong bữa ăn nên vẻ mặt của Phương Thần rất lạnh lùng, thậm chí cô còn đưa mắt nhìn Hàn Duệ với vẻ coi thường: “Anh vẫn còn sợ tôi bị cướp lần thứ hai à?”.

    “Không hẳn thế. Không có lẽ em luôn đen đủi như vậy?” Hàn Duệ quay lại, như thể hỏi thật lòng, mắt hơi nhướng lên tạo thành một đường cong rất đẹp.

    Phương Thần bỗng phát hiện ra, anh ta thực sự rất tài, khi không nói câu nào có thể làm cho không khí xung quanh như ngưng đọng lại, nhưng một khi mở miệng thì lập tức kích động tinh thần của những người bên cạnh, khiến cho họ phải theo hướng mà anh ta mong muốn.

    Giống như lúc này, dường như anh ta đang cố ý cười nhạo cô, khiến cô phải tức giận.

    Thế nên, cô bặm môi lại, nói với vẻ mặt rất bình tĩnh: “Từ trước tới nay vận may của tôi rất tốt. Có điều thời gian gần đây quả thật cũng cần phải xem xét lại”. Cô hơi ngừng lại một chút rồi bổ sung một câu: “Nói một cách chính xác hơn, kể từ sau khi gặp anh, những chuyện đen đủi cứ liên tiếp xảy ra với tôi”, nói xong cô quay đầu đi im lặng.

    Hàn Duệ thấy thế, bất giác mỉm cười, đôi mắt rất có hồn phản chiếu trên cánh cửa kim loại tỏa ra ánh nhìn sâu thẳm về phía cô, “Có phải từ trước đến nay em luôn nhanh miệng đối đáp như vậy không? Hay là kể từ gặp tôi mới trở nên như vậy?”.

    Những con số màu đỏ trong thang máy đang nhảy dần lên cao, một làn gió lạnh từ một góc trên đầu thang máy luồn xuống.

    Hàn Duệ cho hai tay vào túi quần, đứng dựa vào tường với dáng vẻ rất thư thái, đầu hơi cúi nghiêng xuống, ánh mắt vẫn ẩn chứa nụ cười - vẻ bình thản này hoàn toàn không hề giống với dáng vẻ của một phần tử nguy hiểm.

    Và cả ngữ khí của anh ta cũng không hề giống, vô cùng ôn tồn, thậm chí còn mang ngữ điệu thương lượng chưa từng thấy với cô: “Chẳng lẽ những lần gặp nhau sau chúng ta cũng cứ đối đáp với nhau như thế này ư?”.

    Thật ra, điều anh ta nói cũng có lý. Phương Thần nghĩ, chuyện đã đến nước này, nếu muốn xóa sạch quan hệ với anh ta là chuyện không thể được nữa rồi.

    Thế thì về sau sẽ thế nào đây?

    Trạng thái lúc nào cũng phải cảnh giác, lúc nào cũng căng lên như dây cung quả thực là rất mệt.

    Nên trước khi bước vào trong nhà, Phương Thần quay người lại nói: “Chung sống hòa bình, được không?”.

    Hàn Duệ đáp: “Đồng ý”.

    Hàn Duệ vừa nói xong thì thấy Phương Thần chìa tay ra. Bàn tay trắng muốt, mịn màng và mảnh mai, lòng bàn tay cũng rất mỏng, đường nét đẹp, trông như được làm bằng sứ, dưới ánh đèn sáng rực, trông lại càng thấy rõ đường nét của bàn tay ấy.

    Hàn Duệ cúi đầu nhìn, bất giác không khỏi cảm thấy buồn cười: “Đây mà cũng coi là cách thức đi tới thỏa thuận của bậc quân tử ư?”. Mặc dù nói như vậy nhưng anh vẫn đưa tay ra bắt tay cô với vẻ hợp tác.

    “Hy vọng lần gặp sau anh sẽ tuân thủ quy ước này”, Phương Thần khẽ mím môi, ánh mắt nhìn thẳng, có vẻ như do trước đây bị bắt nạt nên khiến cô không mấy tin tưởng vào Hàn Duệ sau này.

    Từ trước đến nay cô luôn tỏ vẻ đáo để đối với Hàn Duệ, còn bây giờ thì thay vào đó là vẻ nhượng bộ cầu toàn, trông thật đáng yêu

    Hàn Duệ bất giác lại mỉm cười lần nữa, ngay cả anh cũng không phát hiện ra rằng hôm nay mình đã cười hơi nhiều.

    Tiếp đó, Hàn Duệ khẽ nhướng đôi mắt đen nhìn cô rồi nói với ý tứ xa xôi: “Phụ nữ chưa hẳn là người bị hại. Thực ra, ngoài những khác biệt ưu thế bẩm sinh, trong suy nghĩ của tôi, từ trước tới nay em chưa bao giờ phải chịu thiệt thòi, và sau này tôi thấy cũng như vậy”.

    “Thế sao?”, Phương Thần rút tay về, ngẫm nghĩ rồi nói tiếp: “Thế thì tôi sẽ coi đó là một lời khen. Cần phải cảm ơn anh, vì đã bắt đầu tạo ra sự chung sống hòa bình giữa chúng ta một cách tốt đẹp. Còn bây giờ thì tôi phải phải vào nhà rồi. Chúc ngủ ngon”.

    “Thế thì hẹn gặp lại hôm khác.”

    Trước khi Phương Thần đóng cánh cửa lại, Hàn Duệ đã quay người bước vào thang máy.

    Đến lúc Tạ Thiếu Vĩ hút đến điếu thuốc thứ sáu, cánh cửa sổ bỗng bị luồng ánh sáng rất mạnh của chiếc xe chiếu qua, tiếp sau đó là tiếng động cơ quen thuộc truyền đến.

    Tạ Thiếu Vĩ dập tắt điếu thuốc rất nhanh, co vội hai bàn chân gác trên bàn uống nước, bước nhanh tới cửa, đón Hàn Duệ từ bậc cầu thang, sau đó nói thẳng luôn: “Đại ca, Cường Tử muốn gặp anh”.

    Hàn Duệ tiện tay ném chiếc áo khoác xuống ghế, đưa lay lên xoa lông mày, vẻ mặt mệt mỏi dưới ánh đèn, duy chỉ có đôi mắt là vẫn rất sắc, hỏi bằng giọng lành lạnh: “Bây giờ nó đang làm gì?”.

    “Dạo trước trốn một thời gian, nghe nói mới về từ tuần trước.” Tạ Thiếu Vĩ quan sát rất kỹ sắc mặt của Hàn Duệ, giọng nói chợt hạ thấp xuống: “Hắn nói có chuyện rất gấp, nhất định phải gặp anh để nói”.

    Hàn Duệ vừa bước lên cầu thang vừa nói, đầu không hề ngoảnh lại: “Thế thì cậu sắp xếp thời gian đi”.

    “Được

    Hôm Lý Cường đến, hầu hết các anh em khác đi vắng, trong biệt thự chỉ có Tiền Quân và hai người nữa nằm ngồi ngổn ngang xem bóng đá trong phòng khách.

    “Thằng nhóc này, dạo này mày gầy đi không ít nhỉ?” Tiền Quân ngẩng đầu lên nhìn người anh em cũ từ đầu đến chân một lượt, rồi ngoác mồm về phía Lý Cường, nói: “Đại ca đang ở thư phòng trên gác”.

    Lý Cường cầm bao thuốc, lôi ra từ trong túi áo rồi lại cho vào, hỏi với vẻ hết sức thận trọng: “Đại ca đã hết giận chưa?”.

    Tiền Quân liếm mép: “Tao làm sao mà biết được. Mày cứ lên đi rồi khắc biết”.

    Cho đến phút đá bù giờ của trận đấu, từ phía cầu thang mới nghe thấy có tiếng động.

    Lý Cường đi xuống một mình, chào mấy câu vội vàng rồi dường như không kịp nói gì thêm với mấy anh em, mở cửa ra về. Cũng không ai biết Lý Cường đã nói gì với Hàn Duệ, chỉ biết rằng sau khi Tạ Thiếu Vĩ ra ngoài giải quyết công chuyện trở về, Hàn Duệ đã thay quần áo, tay cầm chìa khóa xe, nói: “Tôi ra ngoài một chút”.

    Tiền Quân hỏi với theo sau: “Không cần chúng em đi cùng ạ?”.

    “Không cần.”

    Tới khi chiếc xe chạy thẳng một mạch ra ngoại ô, Phương Thần mới thôi không nhìn ra phía ngoài cửa xe nữa. Đưa tay vuốt mấy sợi tóc mai bị gió thổi rối tung, cô quay đầu lại nói: “Tôi có diễm phúc thật đấy, được anh làm tài xế cho cơ mà”.

    “Có cần thiết phải làm cho tôi trở nên khó gần như thế không?” Người đàn ông đang lái xe đeo kính đen, càng làm cho khuôn mặt nhìn nghiêng thêm vẻ cương nghị, từ trán đến cằm tạo thành một đường cong gần như hoàn mỹ.

    Phương Thần thấy bất ngờ vì điều này.

    Hôm nay thì thực sự là thấy bất ngờ. Vốn lẽ cô chỉ thuận mồm nói muốn tới cô nhi viện Từ n, không ngờ lại bằng lòng đích thân lái xe đưa cô đi, hơn nữa không có kiểu trống dong cờ mờ kéo thêm hai chiếc xe của thuộc hạ, như vậy sẽ không làm cho các bé thấy sợ hãi.

    Cô định nói, anh đúng là một người vui buồn thất thường, và rất khó hiểu. Nhưng rồi lại không nói ra lời mà chỉ cười rằng: “Xem ra, thỏa thuận hôm ấy của anh thực sự có hiệu quả rồi đấy”.

    “Tôi cũng cảm thấy như vậy.” Hàn Duệ hơi quay đầu lại, lướt nhìn nhanh khuôn mặt của cô qua cặp kính đen.

    Không thể không thừa nhận rằng, khi không khí trở nên thân thiện hơn thì hai người tương đối hòa hợp. Ít nhất cũng không cảm thấy khó xử và ngượng ngùng, còn cô cũng sẽ không giống như những người khác, tỏ ra bất cứ sự gò bó gượng ép nào trước mặt Hàn Duệ.

    Thực ra, nhiều lúc Hàn Duệ không rõ rốt cuộc thì Phương Thần coi anh là người như thế nào. Nhưng có thể khẳng định rằng, cô không sợ anh, từ chỗ không sợ anh nên suốt thời gian Hàn Duệ dưỡng thương ở nhà cô, dù phải tiếp xúc ở một khoảng cách rất gần, cô vẫn coi anh là người có thể thấu hiểu được, hoặc là ngạo nghễ theo kiểu bề trên.

    “Sắp đến rồi, rẽ trái rồi đi thẳng vào trong”, Phương Thần lên tiếng nhắc.

    Trước đây Hàn Duệ chưa bao giờ đến những chỗ như thế này, mặc dù có tiền, nhưng chuyện làm từ thiện quyên tặng cho các tổ chức phúc lợi xã hội chưa bao giờ nằm trong suy nghĩ của anh.

    Ngược lại, Phương Thần tỏ ra rất quen đường thuộc lối, vừa xuống khỏi xe là đi thẳng vào đại viện.

    Lúc Hàn Duệ đang đứng dựa vào xe hút thuốc thì thấy hai đứa trẻ một trai một gái dắt tay nhau chạy qua rồi dừng bên cạnh anh. Đứa bé gái ngẩng đầu lên, nhìn Hàn Duệ bằng đôi mắt đen láy.

    “Chú ơi...”, giọng nói lảnh lót của đứa trẻ phá vỡ sự yên tĩnh nhưng trong tiếng gọi ấy chứa đựng sự sợ sệt, có thể chúng thấy sợ khi đứng trước người đàn ông lạ lẫm và im lặng. Ngập ngừng một lát, đứa trẻ mới tiếp tục nói: “Cô Lý nói như vậy là không tốt”.

    Hàn Duệ nhíu mày không hiểu.

    “Cô nói, hút thuốc có hại cho sức khỏe!”, cậu bé đứng bên có vẻ lớn hơn phụ họa thêm mấy câu, mắt nhìn chăm chăm vào bàn tay Hàn Duệ.

    Hàn Duệ hơi sững người ra một lát, rồi cúi đầu xuống nhìn điếu thuốc đang hút dở, mặt không chút biểu lộ, nhưng chỉ một lát sau đó anh nghiêng người vào xe và dập tắt điếu thuốc.
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 27
    Khi Hàn Duệ quay người lại thì thấy Phương Thần đứng dưới một gốc cây cổ thụ từ lúc nào và hình như ra hiệu gì đó cho anh, trên môi thoáng một nụ cười, tựa như ánh sao phía chân trời thoáng xuất hiện rồi biến mất. Rồi cô đưa tay vẫy và gọi: “Tư Quân, Minh Minh, các em lại đây nào”.

    Hai đứa trẻ có vẻ rất quen với Phương Thần, sà tới rất nhanh, mỗi đứa nắm một bên vạt áo của cô.

    Mặt trời đang lặn phía sau lưng Phương Thần, qua căn nhà kiểu cũ nhiều năm, bao phủ xuống khắp mọi nơi thứ ánh sáng nhạt nhòa, làm cho dãy núi ở phía xa càng trở nên thẫm hơn. Tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc khổng lồ. Còn cô thì như đứng trước bức tranh ấy, khom người xuống, tóc mái xòa xuống, che lấp vầng trán mịn màng và đô mắt đen, sáng long lanh.

    Hàn Duệ vẫn đứng tựa vào xe, ở một khoảng cách không xa cũng chẳng gần, tuy không nghe rõ những lời cô nói, nhưng có thể nhìn thấy rõ mỗi một động tác và vẻ thể hiện dù là nhỏ nhất của cô.

    Phương Thần mang đến cho mỗi đứa bé một món quà, khiến cho bọn trẻ bất ngờ và vui sướng tới mức nhảy cẫng cả lên, nắm chặt tay cô không chịu buông ra.

    Nhưng dường như cô đã quen với việc ấy, có lẽ cô thường xuyên cho quà bọn trẻ, Hàn Duệ nghĩ thầm trong bụng. Thế nên để mặc bọn chúng mặc sức kéo và làm bẩn

    “Có việc gì mà đứng xa thế?” Dù đang trong hoàn cảnh ấy nhưng Phương Thần vẫn còn kịp để ý đến Hàn Duệ, cô ngẩng đầu lên nhìn rồi cao giọng gọi, đôi mắt đẹp vẫn còn mang theo nụ cười với bọn trẻ.

    Hàn Duệ chỉ hơi nhướng mày, chân không nhúc nhích. Xem ra anh không có ý định đến chỗ đang vui nhộn kia.

    Phương Thần lại nhìn về phía Hàn Duệ, cô không gọi nữa mà tiếp tục cúi xuống chuyện trò cùng bọn trẻ.

    Đến tận lúc chuông vào lớp vang lên bọn trẻ được cô giáo dắt đi, Phương Thần mới sửa sang lại áo quần, bước đến và hỏi: “Anh cảm thấy vô vị lắm à?”.

    Hàn Duệ không trả lời mà hỏi lại: “Tại sao em lại nói như vậy?”.

    “Vì nhìn thấy anh có vẻ không thích bọn trẻ con.”

    “Thực ra, tôi rất ít khi tiếp xúc với chúng.” Hàn Duệ đổi tư thế đứng, cặp kính đen vẫn đeo trên sống mũi, vì vậy mà cô không thấy được vẻ mặt của Hàn Duệ, chỉ nghe thấy anh nói: “Thì ra em cũng có tình yêu”.

    Câu nói này mà cũng nói được sao?

    Phương Thần cũng nghĩ trong lòng như vậy, nên mặt không tránh khỏi vẻ châm biếm.

    Cô cười, mắt nheo lại: “Tôi không bao giờ thiếu tình yêu. Tất nhiên, ngọai trừ những trường hợp đặc biệt”.

    “Ồ?”, quả nhiên người đàn ông đối diện nhướn mày, “Ví dụ như, lúc tôi bị thương?”.

    “Anh đang nhớ mối thù đấy à?” Ngẫm nghĩ lại, ngoài thái dộ hơi dữ dằn một chút, cô không làm chuyện gì quá đáng, không đúng thế sao? Ít nhất cũng nhường phòng ngủ cho anh ta, để anh ta dưỡng thương.

    Thấy những ngón tay của Hàn Duệ sắp chạm vào vai, Phương Thần bất giác lùi về sau, nhưng phản ứng của cô hơi chậm, vì thế mà Hàn Duệ đã kịp lấy chiếc lá rơi trên vai cô xuống.

    Chiếc lá xanh mướt vẫn còn rõ những đường gân, nhưng không hiểu vì sao mà đã trút khỏi thân cây mẹ, giờ đây nó được vê tròn trong những ngón tay thon dài lại càng trở nên mỏng manh.

    Hàn Duệ ngước mắt nhìn cô, trong đô mắt sâu đen ấy ẩn chứa một sự hưng phấn, khóe môi anh hơi mấp máy, dường như đang trêu đùa: “Em sợ gì thế?”.

    Phương Thần bỗng cảm thấy ngượng ngùng, đúng là phản ứng của cô có phần hơi thái quá. Giây phút vừa rồi, cô đã không nghĩ gì, dường như cô nhớ lại cái lần bị cưỡng hôn thô bạo ấy…Thời gian cũng đã lâu rồi và từ ấy Hàn Duệ không xâm phạm đến cô lần nào nữa, ngay cả sự tiếp xúc bằng tay cũng rất ít khi, nhiều lúc thậm chí anh còn lịch thiệp tránh xa như quý tộc, nhưng hoàn toàn chỉ là theo bản năng mà thôi. Cô cảm thấy bị dồn ép, vì thế hễ thấy Hàn Duệ tiến lại gần là cô lập tức lùi về phía sau.

    Đúng là như gặp ma! Phương Thần nghĩ, lẽ ra không nên như vậy, sau này nhất định cũng không thể như vậy!

    May mà dường như Hàn Duệ không hề có ý định bám riết lấy chủ đề ấy, anh ta chuyển chủ đề câu chuyện rất nhanh.

    “Lần nào tới em cũng mang quà cho bọn trẻ sao?”

    “Không nhất định như vậy.” Tòa nhà nhỏ có nhiều năm tuổi ở phía sau cách hai người khá xa, trong sân trồng một số cây cổ thụ, dường như cách biệt hẳn với tiếng đọc bài trong lớp học, vì thế mà xung quanh rất yên tĩnh và thanh bình, cô đùa: “Tôi luôn cho bọn trẻ quà kèm theo điều kiện. Tôi nói với các em, trước hết tôi sẽ nghe lời đánh giá của viện trưởng và các cô, xem các em có ngoan không, có chịu khó học cho tốt không, có giúp các cô làm việc nhà không, và làm có tốt không. Nếu em nào làm cho Viện trưởng và các cô vừa lòng thì sẽ được tặng quà.“Phức tạp quá”, Hàn Duệ làm như rất khó hình dung ra điều đó nên bất giác cũng cười theo.

    “Rất bình thường thôi.” Phương Thần không nhìn Hàn Duệ, khuôn mặt trông nghiêng của cô bị ánh nắng cuối chiều chiếu vào đẹp tựa như tranh cắt. Cô có vẻ đang ngẫm nghĩ gì đó, khi bật thành lời thì lời nào cũng rất rõ ràng, tựa như dòng nước chảy trên khung cửa sổ, “Trên đời này lẽ ra hông có những việc không làm mà được hưởng. Muốn có được những thứ mình muốn, tất nhiên phải trả một cái giá tương xứng”.



    Có biết mình muốn gì không? Hãy bỏ sức lực ra, chứng minh cho tôi thấy đi! Chứng minh rằng cô đã dựa vào sức mạnh của chính mình để giành lấy những thứ mà mình muốn có!

    Dù đã lâu như vậy, Hàn Duệ vẫn nhớ như in những lời đó.

    Khi bị chủ nhà – kẻ nói bằng giọng kỳ quặc giống như người miền Nam tại một ngõ nhỏ ở nơi đất khách quê người đuổi ra khỏi nhà, mặc dù được bọc kín và nằm trong lòng mẹ, nhưng Hàn Duệ biết thế nào là cảm giác sắp xỉu, thậm chí là sắp chết.

    Nhưng cuối cùng Hàn Duệ vẫn sống, và sau khi trải qua một khoảng thời gian tương đối dài của cuộc sống gian khổ, khó khăn, thì tình hình của anh mỗi ngày một tốt hơn.

    Quả thực có thể coi đó là một điều hết sức kì diệu. Hàn Duệ không biết rốt cuộc mẹ anh đã dùng cách thức và thủ đoạn nào mà có thể dẫn anh đặt chân vào cánh cửa của gia tộc Rosenberg một cách rất đường hoàng như vậy.

    Thế là, trang viên lộng lẫy to lớn như cung điện ấy sau đó đã trở thành ngôi nhà mới của Hàn Duệ. Còn bố dượng của Hàn Duệ, một đại gia có quyền có thế, một tay nắm giữ cả băng nhóm xã hội đen và những tay buôn bán vũ khí ở Bắc Mỹ, thì luôn coi Hàn Duệ như con đẻ, hơn nữa còn cho phép anh gọi tên ông ta một cách rất thân thiết.

    Chỉ có điều, mặc dù được sự yêu chiều của bố dượng, Hàn Duệ cũng không tránh khỏi sự ghen ghét, đố kỵ trong một đại gia tộc đầy phức tạp.

    Bề ngoài không ai dám tỏ ra coi thường Hàn Duệ, nhưng đằng sau, họ tìm cách gây khó dễ, thậm chí là hãm hại anh hết lần này đến lần khác, dường như với họ những việc làm ấy là niềm vui, cho dù khi đó anh mới chỉ là một cậu thiếu niên.

    Thực ra cũng chẳng có gì là lạ, vì ai cũng nhìn thấy vị trí người thừa kế quan trọng đến nhường nào, những ai có tư cách và có tiền đều dồn hy vọng vào điều đó. Sự kình địch ấy không chỉ nhằm vào riêng một mình Hàn Duệ, mà ngay giữa anh em, chú cháu trong gia đình ấy cũng ngấm ngầm đấu đá nhau thường xuyên như cơm bữa.

    Hàn Duệ đã lớn lên trong môi trương như vậy, hầu như thần kinh luôn phải căng ra từng giây từng phút, không khi nào được lơi lỏng và cũng không dám lơi lỏng. Mấy năm đầu, Hàn Duệ bị rèn luyện đến mức ngay cả trong giấc ngủ cũng rất cảnh giác, dưới gối bao giờ cũng đặt vũ khí phòng thân.

    Ở đó không thể tin cậy bất kỳ ai, chỗ dựa duy nhất chỉ có thể là chính bản thân mình. Còn mẹ của anh, một phụ nữ xinh đẹp phương Đông khiến cho cả cha cố cũng phải xiêu lòng, dường như lại cố tình xa cách Hàn Duệ, rất ít khi hỏi han đến anh, ngay cả khi anh tập bắn súng và bị thương cũng ít khi đích thân lộ diện thăm hỏi an ủi.

    Dường như bà ẩn náu ngày càng kỹ trong bốn bức tường của trang viên to lớn ấy, nhưng lại khiến cho anh lúc nào cũng cảm thấy như có một đôi mắt đang theo dõi mình.

    Hàn Duệ càng ngày càng trở nên mạnh mẽ một cách vô thức, anh nổi trội hơn hẳn những người cùng tuổi về mọi mặt, hơn nữa càng ngày càng khiến bố dượng chú ý và tin cậy, đồng thời càng lúc càng tạo ra cho mình những kẻ thù mới.

    Thực ra, khi mới mười chín tuổi Hàn Duệ không có tham vọng gì quá lớn, nhưng những người khác lại không nghĩ như vậy, vì thế mà họ không bỏ qua cho anh. Mãi tới một lần ra ngoài bàn chuyện làm ăn, trên đường trở về nhà Hàn Duệ bị tấn công và bị thương rồi được đưa về nhà dưỡng thương gần ba tháng mới hồi phục.

    Đêm Giáng sinh năm ấy, đâu đâu cũng tràn ngập không khí vui tươi nhộn nhịp. Sau bữa tiệc thịnh soạn, Hàn Duệ gặp mẹ trong phòng ngủ. Tính ra lần gặp mặt này cách lần gặp trước một khoảng thời gian tương đối dài.

    Dưới anh trăng, Hàn Duệ chăm chú nhìn khuôn mặt nghiêng bình thản của mẹ, dường như anh đã phải chờ đợi rất lâu bà mới khẽ quay đầu lại từ bên cửa sổánh mắt vẫn kiên nghị như những ngày tháng khốn khó năm nào, thậm chí còn chứa đựng cả sức mạnh mà người khác nhìn vào thấy sửng sốt. Bà đã nhìn thẳng vào mắt Hàn Duệ bằng đôi mắt ấy.

    Bà cất tiếng hỏi: “Bây giờ con đã biết mình muốn gì rồi chứ? Vậy thì hãy đem sức lực ra để chứng minh cho mẹ xem! Chứng minh rằng con có thể dựa vào sức mạnh của mình, giành lấy những thứ mà mình muốn! Bị thương chảy máu là chuyện cần thiết, chỉ có trải qua những chuyện đó con mới hiểu được rằng mọi thứ không đến một cách dễ dàng. Phải trở nên mạnh mẽ, mới có thể bảo vệ được mình và người khác. Không phải ai cũng leo lên được đỉnh cao, nhưng nếu con muốn làm được điều ấy thì phải trả giá. Hôm nay con đã có được bài học, nếu sau này không muốn mất mạng, mẹ tin con biết phải làm gì”.

    Không hiểu có phải những lời của mẹ thức tỉnh, hay trong cơ thể của Hàn Duệ vốn đã có gene quyền lực và tham vọng, đến giờ phút ấy mới bừng trỗi dậy.

    Kể từ ngày hôm ấy, Hàn Duệ bắt đầu bước theo một con đường chỉ có tiến về phía trước.

    Sự mềm yếu, không nhẫn tâm, đồng cảm, do dự, thậm chí là tình cảm, những điều này đều bị Hàn Duệ bỏ lại phía sau, để tất cả cuối cùng trở thành cái giá nâng đỡ anh lên đến đỉnh cao.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 28
    “Sao vậy?” Phương Thần không khỏi cảm thấy khó hiểu trước sự im lặng đột ngột của Hàn Duệ.

    Cô đã nghĩ nhưng câu nói hoặc hành động vừa rồi của mình có vấn đề nên mới khiến cho Hàn Duệ nhìn cô với anh mắt gần như không thể đoán định được.

    Hàn Duệ đang nhìn cô, dường như là sự chăm chú chưa từng thấy, lại dường như đang nhìn một người nào đó, hay đang nghĩ tới những tâm sự trong lòng.

    Kể từ khi biết Hàn Duệ, Phương Thần chưa bao giờ thấy anh như vậy, vì thế trong lòng không khỏi cảm thấy đôi chút xốn xang. Nhưng, Hàn Duệ đã trả lời: “Không có gì

    Đúng là không có chuyện gì, vì ngay cả giọng nói của anh cũng bình thản như mọi khi.

    Phương Thần không muốn mất nhiều thời gian của Hàn Duệ, nên chỉ ở lại đó một lúc rồi chuẩn bị ra về. Trên đường quay trở lại, họ lại đi qua một nhà thờ nhỏ, đột nhiên Phương Thần đề nghị: “Có thể dừng lại một chút không?”.

    Phương Thần xuống xe và đi vào bên trong.

    Buổi chiều tà trong khuôn viên nhà thờ, lại ở vùng ngoại ô, nên cảnh vật bốn xung quanh đã trở nên tối lại, những bụi cây chìa cành ra tạo thành những góc kỳ quặc, khiến người ta có cảm giác bí hiểm lạ lùng. May mà bên trong nhà thờ vẫn có ánh đèn, tuy ánh đèn ấy vàng vọt nhưng ấm áp, phản chiếu lên cửa kính thành những vòng lốm đốm, như đang ở một thế giới khác.

    Vì nhà thờ được kiến trúc theo lối mái vòm, những hàng ghế bên trong cũng thưa thớt, vì thế mà bước chân của hai người vang lên rất rõ trong căn phòng rộng.

    Đi phía sau Phương Thần ở một khoảng cách vừa phải, Hàn Duệ hoàn toàn không lấy làm lạ rằng vì sao cô lại muốn tới nơi này, mà chỉ ngạc nhiên là vì sao mình lại đi theo cô. Hàn Duệ rất ít khi làm việc gì cùng với người khác một cách vô điều kiện như vậy, khi cô bảo anh dừng xe lại thậm chí anh đã không hỏi rõ lý do.

    Hàn Duệ phanh xe lại một cách rất tự nhiên rồi sau đó đi theo cô.

    Hôm nay Phương Thần mặc một bộ đồ màu đen, mái tóc buông xuống bờ vai. Nhìn dáng cô bước đi giữa con đường dài và trống từ phía sau càng thấy mảnh mai, yếu ớt.

    Nhưng Hàn Duệ biết rõ, đó chỉ là cảm giác sai lầm mà thôi. Ngược lại cô còn là cô gái lạnh lùng và cứng rắn nhất trong số những cô gái mà Hàn Duệ biết. Còn giây phút vừa qua, khi cô nói câu ấy ra đã vô tình khơi dậy trong anh ký ức mà anh đã tưởng rằng rất xa xôi.

    Dường như Hàn Duệ không muốn phủ định rằng, sự chú ý của anh đối với Phương Thần mỗi ngày một nhiều. Điều này giống như việc phát hiện ra một thế giới mới kỳ thú, mội một lần đến gần là một lần tăng thêm cảm giác mới mẻ, đây là điều chưa bao giờ xảy ra trong gần ba mươi năm cuộc đời a

    Cuối cùng Phương Thần dừng lại trước tượng Chúa Jesus chịu tội.

    Phương Thần hơi ngẩng đầu lên, nhìn cây thập giá to lớn, không biết cô đang nghĩ gì, nhưng dáng vẻ và sự im lặng của cô toát lên một sự thành kính vô cùng.

    Tiếng bước chân phía sau cũng dừng lại, Hàn Duệ đứng bên cạnh, đưa mắt lướt thật nhanh khuôn mặt nhìn nghiêng của cô, rồi cất tiếng hỏi: “Em theo đạo Cơ Đốc à?”.

    “Không.” Cô vẫn giữ nguyên tư thế lúc đầu, ngay cả ánh mắt cũng không dời đi dù chỉ là một chút, cô hỏi lại: “Thế còn anh?”.

    “Tuy lớn lên ở nước ngoài nhưng tôi là kẻ vô thần.”

    Đây là lần đẩu tiên Hàn Duệ chủ động nói về chuyện của mình. Phương Thần nghe xong trầm ngâm trong mấy giây, sau đó quay đầu lại, hỏi: “Ở nước nào? Có phải nước Ý không?”. Cô mỉm cười, khóe môi khẽ nhếch lên, như thể đang đoán một câu đố thú vị: “Các băng nhóm xã hội đen bên đó tương đối nhiều”.

    “Không phải, nước Mỹ.”

    Nghe xong câu trả lời ấy, Phương Thần đột nhiên im lặng rồi gật đầu. Hàn Duệ hơi nheo măt lại, dường như ngắm cô một lượt, rồi hỏi thẳng: “Sao thế?”.

    Chỉ trong mấy giây ngắn ngủi, cô vô tình bộc lộ vẻ suy tư, ai ngờ Hàn Duệ lại nhạy cảm đến như vậy, chỉ một thoáng là đoán ngay ra.

    Phương Thần lắc đầu chối: “Không có gì. Chỉ là tôi đang nghĩ, tiếng Anh của anh chắc chắn là phải rất lưu loát”.

    Đây là một cái cớ rất buồn cười và ngốc nghếch, nhưng không hiểu vì sao Hàn Duệ lại không nói ra điều đó mà chỉ nhìn cô một lần nữa rồi đề nghị: “Đã quay về chưa?”.

    “Vâng.”

    Phương Thần đi theo Hàn Duệ, cách một quãng khoảng vài ba bước chân. Cô thấy mình không sao hiểu được suy nghĩ của người đàn ông này, có lúc rõ ràng là người rất mạnh mẽ, không cho phép bất cứ ai giở trò dối trá và lừa gạt trước mặt mình, nhưng lại có lúc giống như một quý tộc, anh có thể đọc được suy nghĩ của người khác nhưng không nói ra lời.

    Ở cùng với một người như vậy, mỗi giờ mỗi phút đều như sẵn sàng đón nhận những điều bất ngờ.

    Tất nhiên, còn có cả nguy hiểm nữa.

    Phương Thần không muốn nghĩ tới chuyện cuối cùng sẽ xảy ra điều gì, cô chỉ biết rằng một nỗi xao xuyến cứ dần nhen nhóm trong lòng, khiến cho cô không thể nào để cho tất cả quay trở lại, hoặc lựa chọn lại.

    Kể từ sau hôm đó, các cuộc gặp gỡ giữa hai người ngày một nhiều hơn.

    Phương Thần không muốn chống cự lại Hàn Duệ quá mức, vì cô biết Hàn Duệ rất thích thú khi thấy dáng vẻ ấy ở cô, hơn nữa càng như vậy anh càng thấy cô hấp dẫn. Vì thế, có lúc sau giờ làm, cô lập tức bị lôi đi ăn cơm hoặc cùng Hàn Duệ xuất hiện ở một bữa tiệc công khai với vẻ không tự nguyện, hoặc có lúc lại bị Hàn Duệ đưa đến hộp đêm và quán rượu.

    Vì số lần qua lại giữa hai người ngày một nhiều lên, các thuộc hạ của Hàn Duệ cũng lần lượt tỏ sự nể trọng đối với Phương Thần.

    Phương Thần chưa bao giờ nghĩ sự việc lại như vậy. Mặc dù quan hệ giữa hai người đã dần thay đổi, nhưng có một lần trong lúc không được vui, khi ngồi trong xe, do không nén được nên cô đã nói ra mấy lời có ý ngầm châm biếm: “Không ngờ mấy cuộc thù tạc của anh còn nhiều hơn cả một chủ doanh nghiệp lớn. Chẳng lẽ tới những nơi đó cũng nhất thiết phải đưa phụ nữ đến ư?”. Vì cô phát hiện ra, hai ngày trước khi tới tiệc sinh nhật của một đồng nghiệp, lúc cô đang đi ở đại sảnh nhà hàng thì có hai người đàn ông đi ngược chiều cứ nhìn cô với vẻ bí hiểm.

    Và không may, cô là người rất giỏi nhớ người, nên lập tức nhận ra một trong hai người ấy mình đã từng gặp trong một lần bàn chuyện làm ăn.

    Lần bàn chuyện làm ăn ấy tổ chức công khai, Hàn Duệ là khách, vì thế thân phận của những người cùng tham dự buổi gặp gỡ hôm ấy đều không mấy rõ ràng

    Mãi cho đến lúc ấy Phương Thần mới nhận ra rằng, dường như cô bị lôi kéo vào trong vòng phức tạp đó và rất nhanh chóng được người ta biết đến.

    Nguyên nhân chính của nó không gì khác ngoài số lần Phương Thần xuất hiện bên cạnh Hàn Duệ quá nhiều. Mà người đàn ống ấy, cho dù đi đến đâu thì cũng đều là tiêu điểm chú ý của mọi người.

    Tệ hơn nữa, thậm chí Hàn Duệ còn đưa cô tới sòng bạc bí mật của anh ta.

    Nhưng không phải là lần đầu tiên cô tới nơi ấy.

    Năm ngoái, tòa soạn báo nơi cô làm việc và ban thời sự của một đài truyền hình địa phương đã cùng hợp tác cử mấy phóng viên dũng cảm cải trang tới một số sòng bạc lớn trong thành phố, nhưng đáng tiếc do nhiều nguyên nhân khác nhau nên những tư liệu tin tức thu về cuối cùng không được như ý, thậm chí có cả những nội dung không có giá trị để phát sóng.

    Chuyện này có thể truy ngược lên trước đó một thời gian.

    Lúc đó Tô Đông đang ở bên người đàn ông ấy và không có chuyện gì xảy ra, hơn thế còn rất may mắn nữa. Thế nên, có một hôm Tô Đông nói với cô: “Hôm qua mình rất đỏ, mình đã thắng hơn tám mươi nghìn!...”, và có lẽ đó cũng là lần đầu tiên Phương Thần nghe thấy giọng Tô Đông phấn chấn như vậy, và rồi sau lần phấn chấn ấy số lần Tô Đông xuất hiện ở sòng bạc ngày một nhiều.

    Cũng đúng vào thời gian ấy, Phương Thần được nghe Tô Đông mô tả chi tiết về cảnh tượng của sòng bạc, ở đó có các chàng trai điển trai chia bài, và cả mấy em chân dài ăn mặc rất gợi cảm.

    Tất nhiên càng không thể thiếu được các đại gia một lúc ném ra cả đống tiền. Tô Đông đã thốt lên đầy vẻ ngưỡng mộ: “Hình như họ không tốn chút sức lực nào khi kiếm tiền, vì vậy mà tiền vào tiền ra cứ như nước”.

    Nhưng Phương Thần chẳng có chút hứng thú nào với những chuyện ấy, cô tự hỏi, phải chăng là cô đã thu mình lại quá lâu rồi và dường như cô đã bị bóng dáng của Lục Tịch trùm lên, thậm chí sắp bị đè bẹp, đến nỗi cô đã quên mất cuộc sống và niềm vui trước đây của mình, quên mất rằng mình đã thích thú với những điều mới mẻ và kích thích như thế nào.

    Vì vậy, cho dù lúc đó có hàng tá cơ hội thuận lợi nhưng cô chưa bao giờ bảo Tô Đông đưa cô đến xem sòng bạc ấy.

    Bây giờ vì Hàn Duệ mà cô mới đến tận nơi để thực mục sở thị.

    Hàn Duệ chờ người chia bài đưa cho cô những lá bài xanh đỏ xong, liền bảo người phụ trách chính ở đó đích thân đưa cô vào chơi.

    “Thua bao nhiêu cũng không có vấn đề gì, đúng không?”, Phương Thần hỏi, vì từ trước đến nay cô rất ít khi gặp may.

    “Muốn chơi kiểu gì cũng được, nếu không đủ phỉnh thì sai người ra lấy.”

    Hàn Duệ đưa tay với lấy ly rượu của phục vụ đứng bên, màu hổ phách sóng sánh trong ly và cả ánh đèn rực rỡ trên đầu đều được phản chiếu trong đôi mắt đen và sâu thẳm ấy. Hàn Duệ nhìn Phương Thần bằng ánh mắtt mơ màng rất lạ, dường như trong ánh nhìn ấy còn ẩn chứa cả nụ cười dịu dàng.

    Phương Thần cảm thấy rất khó lý giải, không biết anh đã làm thế nào để chỉ với một câu nói và ngữ khí rất bình thản lại có thể cho người khác một cảm giác đó là sự yêu chiều vô cùng?

    Thời gian gần đây cô phát hiện ra một điều, nụ cười trên khuôn mặt người đàn ông này quả thực quá hiếm hoi, thỉnh thoảng lắm mới thấy xuất hiện, và dù thật lòng hay cố ra vẻ thì nó cũng đều rất đáng quý. Hơn nữa, mỗi khi Hàn Duệ trở nên dịu dàng một cách vô cớ với cô thì đều là ở nơi đông người.

    Giống như ở KTV hôm ấy, Hàn Duệ đã đối xử với cô bằng thái độ tương tự trước mặt Thương lão đại, từ cử chỉ cho đến lời nói đều tỏ ra rất thân thiết, diễn đạt tới mức mà người khác khó lòng nghi ngờ được. và kết quả cuối cùng là cô đã phải mang danh nghĩa người yêu của Hàn Duệ để mặc cho anh ta lợi dụng.

    Cô phát hiện ra rằng, càng là khi ở trước mặt người khác, càng là ở chốn đông người, Hàn Duệ lại càng đối xử tốt với cô, cứ như thể cô là người Hàn Duệ thực lòng yêu thương. Còn sự thật, khi chỉ có hai người với nhau, cô rất ít khi có thể cảm nận thấy tình cảm thật lòng của Hàn Duệ.

    Hàn Duệ đã giấu kỹ mọi thứ, như một gợn nhỏ trong lòng biển, không thể nào chạm tới được, thậm chí có thể biến mất trong nháy mắt.

    Để chứng thực cho những suy đoán trong lòng, sau khi nhận bài xong, Phương Thần liền đưa ngay cho người phụ trách chính đứng bên, luôn trong vẻ kính cẩn thận trọng kiệm lời, còn mình thì tiến lên phía trước, mỉm cười nói với Hàn Duệ: “Phóng khoáng thế sao? Nghe nói những người đến đây ném một lúc cả đống tiền mà không chớp mắt. Anh không lo rằng em sẽ chơi bừa hay sao? Nói trước nhé, từ trước đến nay em luôn là người kém may mắn, anh có bao nhiêu tiền, có đủ cho em thua không đấy?”.

    Có lẽ từ trước đến nay chưa có người phụ nữ nào dám nói như thế với Hàn Duệ, hơn nữa Phương Thần lại không hạ giọng, khiến cho tất cả mọi người đứng gần đó nghe mà không khỏi nín thở, chẳng ai dám lên tiếng câu nào.

    Nhưng Hàn Duệ vẫn không hề tỏ ra tức giận, ngược lại còn nhếch môi cười nhìn cô và đáp: “Lo nhiều như thế làm gì? Nếu đã chơi thì phải chơi cho hết mình. Không phải đây là lần đầu em tới đây sao, thường thì những người đến đây lần đầu đều gặp may cả”. Tay Hàn Duệ đặt ngang lưng cô với vẻ rất thân thiết, rồi khẽ đẩy cô rất tự nhiên: “Đi đi, để Giám đốc Tôn dẫn đường cho. Nếu không biết cách chơi cứ bảo ông ấy dạy cho”. Hàn Duệ nói với vẻ rất dịu dàng, khác hẳn với vẻ hống hách, lạnh lùng vốn có.

    Vị Giám đốc họ Tôn chấp hành mệnh lệnh, lập tức quay sang Phương Thần làm động tác mời, trên môi nở nụ cười rất tươi, vừa không xa lạ lại không tỏ ra thất lễ, tóm lại là rất đúng mực.

    Nhưng Phương Thần thì vẫn ngẩng lên nhìn người đàn ông điển trai ấy. Đôi mắt đen của cô lúc này bị ánh đèn chiếu vào càng trở nên long lanh như nước, cùng với nụ cười trên môi, cô càng thêm xinh đẹp, yêu kiều.

    Cô hỏi: “Thế còn anh? Nếu không có việc gì quan trọng, anh hãy cùng em chơi, được không?”.

    Cô cứ tưởng rằng Hàn Duệ nghe xong câu đó sẽ có đôi chút ngạc nhiên, bởi vì hầu như cô chưa bao giờ nói ra những lời này. Khi ở bên Hàn Duệ, cô muốn trốn cũng không kịp, nói gì đến chuyện chủ động đưa ra lời đề nghị như thế.

    Vì thế, nói xong câu đó, ngay cả Phương Thần còn cảm thấy buồn nôn, bởi vìiễn tỏ ra yếu đuối cần đến sự giúp đỡ của người khác thật sự không hợp với cô.

    Nhưng Hàn Duệ không động đậy, có vẻ như đúng lúc đó anh đang nhìn xuống và chăm chú uống rượu, vì thế người khác không thể nhìn thấy tình cảm trong ánh mắt của anh, đến khi Hàn Duệ ngẩng lên nhìn lại Phương Thần thì ánh mắt đó vô cùng bình thản, có chăng chỉ là một chút dò hỏi: “Tôi còn có chút việc cần xử lý, lát nữa sẽ vào tìm em”.

    “Được”, có được câu trả lời như vậy dường như khiến cô rất vừa lòng, cô khẽ cắn môi, mỉm cười bước lên, rồi đột nhiên nhón chân ghé vào tai Hàn Duệ thì thầm: “…Là anh hôm nay không bình thường hay là tại cảm giác của tôi sai nhỉ? Thế nào, anh lại cũng bắt đầu diễn cái vai thượng đế cần là phải được đáp ứng rồi à?”. Ngừng một lát, cô chớp mắt nói thêm với ngữ điệu không biết là phàn nàn hay chế giễu: “Nói dễ nghe như vậy, điều đó khiến người ta không dám tin”.

    “Vậy, em đang hoài nghi điều gì?”, giọng nói của Hàn Duệ vẫn rất bình thản.

    “Động cơ của anh.”

    “Em hãy nói xem.”
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 29
    Lúc này, những người bên cạnh biết ý đã lùi ra xa, Giám đốc Tôn cũng đứng chờ ở chỗ cầu thang xoắn, vì thế không lo việc người khác nghe được câu chuyện giữa hai người.

    Phương Thần hơi lùi về sau một chút và nhìn thẳng vào mắt Hàn Duệ. Khoảng cách giữa hai người vẫn khá gần, đủ để bóng của người này in trong mắt của người kia, thậm chí là cả đường cong trên bờ môi cũng nhìn thấy rất rõ.

    Cô không biết có phải là Hàn Duệ đang cười hay không, càng không thể hiểu được hàm ý chứa đựng trong nụ cười ấy. Cô chỉ biết rằng, những lúc Hàn Duệ để lộ dáng vẻ ấy thì dường như những đường nét trên khuôn mặt mềm mại đi rất nhiều, tới mức khó mà tưởng tượng nổi. Vì vậy lại càng làm cho ánh mắt của anh thêm sáng, rất đẹp và rất sắc, khiến người đối diện càng không thể giấu mình vào đâu được.

    Động cơ của Hàn Duệ là gì ư?

    Thực ra, trong đầu của Phương Thần đã có câu trả lời, nhưng cô chỉ hơi nhướng mày, tỏ ý lấy làm tiếc: “Rất đáng tiếc, tạm thời chưa nghĩ ra”. Nói xong cô chầm chậm quay người đi và bước theo Giám đốc Tôn.

    Kết quả là buổi tối hôm ấy cô đã thắng! Không chỉ là thắng mà còn thu hoạch được rất nhiều.

    Thực ra trong khi chơi, có ván cô đã thua gần hết số phỉnh trong tay. Tuy lúc đầu cô không đếm, nhưng cũng ước chừng số lượng. Phương Thần đặt phỉnh trong khi đầu óc như tê dại đi. Cô đang nghĩ, như thế này có phải là chơi mạnh tay quá không? Mặc dù có thua thì cũng không phải là tiền của mình, nhưng chính điều đó lại càng khiến cô thấy khó chấp nhận được.

    Đúng lúc cô đang định thu tay về thì Hàn Duệ xuất hiện, sau đó đứng bên lặng lẽ quan sát, thỉnh thoảng còn tự tay hạ bài giúp cô.

    Phương Thần không còn tâm trí nào để nhận ra rằng mình đang trở thành tiêu điểm chú ý của rất nhiều con mắt, chỉ biết rằng người ấy nhìn ngoài thì tưởng rằng tới để cổ vũ cho cô, nhưng thực ra là để giám sát, không cho cô bỏ cuộc giữa chừng.

    Nhưng điều thần kỳ là, từ lúc đó trở đi thì vận may đã liên tiếp đến với cô, sau ba tiếng đồng hồ, khi bước ra khỏi tòa nhà kiến trúc theo lối cũ của phương Tây ở khu ngoại ô vắng vẻ ấy, Phương Thần đã nghĩ, may mà thắng, chứ không thì không biết phải lấy gì đền cho Hàn Duệ.

    Sau khi lên xe, Hàn Duệ đưa cho cô một tấm thẻ.

    “Tôi không cần.”

    “Tại sao?”

    “Nếu tôi nói, tôi không có chút hào hứng nào với những đồng tiền thu được từ hoạt động ấy, anh có tin hay không?”

    “Không lẽ với em quá trình và cách thức lại quan trọng như thế sao?” Vì họ ở chiều ngược với ánh sáng, thế nên khuôn mặt Hàn Duệ chìm trong bóng tối mờ mờ, “Đây là tiền của em, cho dù nó có được từ cách thức nào thì ít nhất nó cũng thuộc về em”.

    Nói xong, Hàn Duệ buông những ngón tay thon dài, tấm thẻ rơi xuống tay Phương Thần.

    Phương Thần vẫn ngồi im, đáp với giọng không mấy khách sáo: “Không biết vì sao tôi lại thấy điệu bộ của anh khi nói với tôi về chuyện tiền nong lại trần tục đến thế”.

    “Vậy em muốn nói chuyện gì?”, người đàn ông bên cạnh đưa mắt liếc nhìn cô một cái.

    “Chuyện tình cảm.”

    Như thể đang nói tới một chuyện cười, nói xong Phương Thần quay đầu đi và cười thành tiếng. Ánh mắt cô sáng long lanh, dù là trong bóng tối vẫn thấy được ánh sáng, điều ấy càng làm tăng vẻ châm biếm và coi thường của cô, dường như cô cũng cảm thấy câu trả lời sẽ rất khôi hài, lạnh lùng.

    Phương Thần rất hoài nghi về sự tồn tại của hai chữ “tình cảm” trong vốn từ của Hàn Duệ.

    “Tiền và tình cảm chẳng phải là hai chủ đề lớn nhất trong đời sống nhân loại sao?” Sau khi cười xong, Phương Thần nói tiếp với vẻ nghiêm túc, “Chỉ có điều, giữa chúng ta tồn tại những trở ngại lớn về hai vấn đề này”.

    Chiếc xe đã nổ máy, những cột đèn bên đường lướt qua rất nhanh, vì thế biểu hiện trên khuôn mặt của hai người càng khó mà thấy được.

    Hàn Duệ dựa vào ghế ngồi thư thái, dường như anh không có ý định phản bác lại những lời của Phương Thần. Một hồi sau, Phương Thần cũng quay đi không nói gì nữa.

    Từ khu ngoại ô về đến nội thành cũng mất gần hai tiếng đi xe. Có lẽ ban ngày phải làm việc vất vả, lại thêm phải ngồi quá lâu trong không khí mà tinh thần phải tập trung cao độ, nên cuối cùng Phương Thần đã ngủ thiếp đi trong xe lúc nào không biết.

    Khi Hàn Duệ quay người lại nhìn thì thấy Phương Thần đang nghiêng người dựa vào cửa xe, đường nét xinh đẹp của khuôn mặt như càng nổi bật hơn trên làn da trắng mịn, trông thật giống với một viên ngọc hạng nhất trên thế giới, không một tì vết và tạp chất.

    Hàn Duệ đã quen với vẻ mạnh mẽ vốn có của cô, mặc dù bề ngoài trông cô rất hiền thục, hơn nữa phần lớn hành động và cử chỉ của cô đúng là cho người ta cảm giác ôn tồn và mềm mại như nước. Nhưng trong mắt hàn Duệ thì chỉ cần cô tỉnh dậy, dù là giận dữ hay cười vui thì thần thái và biểu hiện của cô cũng tựa như những nét bút đẹp tuyệt trong một bức tranh sơn dầu của phương Tây.

    Chính điều này và dáng vẻ của cô trái ngược hẳn với nhau, thậm chí tạo thành sự đối lập rất rõ rệt và lạ lùng. Cứ như trong cô có hai con người, hai tính cách.

    Từ Mỹ sang châu u rồi về Trung Quốc, từ khi gần mười tuổi Hàn Duệ đã gặp đủ loại phụ nữ, nhưng có lẽ chỉ có Phương Thần là người mà anh cảm thấy khó nắm bắt nhất. Cô không an phận, trong con người cô có dòng máu của sự mong muốn theo đuổi những điều mới mẻ, mạo hiểm, nhưng rồi có lúc lại có sự tỉnh táo và trực giác mạnh mẽ khác thường, dẫn dắt cô làm những việc mà tưởng chừng không thể nào hoàn thành một cách thuận lợi được.

    Vì vậy đã mấy lần Hàn Duệ cố gắng tìm hiểu những điều sâu kín trong lòng cô.

    Hạ bớt cửa xe xuống, làn gió đêm ùa vào khẽ mơn man mấy sợi tóc bên cổ Phương Thần mang theo mùi thơm thoang thoảng.

    Dáng ngủ của cô rất đẹp, chẳng còn đâu vẻ ngoan cố, khiêu khích, châm biếm và cả sự cố tình chống đối kia, mà chỉ còn lại vẻ tĩnh lặng, ngoan ngoãn như trẻ thơ.

    Tấm chắn của xe không kéo lên, có lẽ do phía sau rất yên tĩnh, nên Tạ Thiếu Vĩ ngồi bên ghế phụ bất giác nhìn vào trong gương và sững người.

    Tạ Thiếu Vĩ thấy Hàn Duệ chăm chú nhìn người con gái đang trong giấc ngủ với ánh mắt đăm chiêu.

    Do dự một lát, cuối cùng tạ Thiếu Vĩ cũng lên tiếng

    Hản Duệ mân mê chiếc bật lửa theo thói quen, rồi quay đầu lại làm như không có chuyện gì.

    “Bây giờ đưa cô ấy về nhà trước ạ?”, Tạ Thiếu vĩ hỏi.

    “Ừ”.

    Hàn Duệ nhấn vào nút, cửa kính xe lập tức đóng lại, Phương Thần bị tiếng nói chuyện của hai người đánh thức, đôi mí mắt khẽ động đậy.

    Đúng vào lúc cô từ từ mở mắt ra, cũng là lúc Hàn Duệ rời ánh mắt đi. Cho đến tận khi chiếc xe dừng dưới chung cư, anh vẫn giữ vẻ lạnh lùng gần như kiêu ngạo ấy.

    Nhưng, trừ Hàn Duệ ra, không ai biết được rằng, trong mấy giây ngắn ngủi vửa rồi, anh bỗng thấy đôi chút hối hận.

    Cũng không hiểu rốt cuộc thì cái gì đã tác động tới Hàn Duệ, có thể đó là vẻ mặt dịu hiền trong khi ngủ của cô, cũng có thể là một nguyên nhân khác, ví dụ như cảm giác thân thiết mà cô mang tới cho anh hai ngày trước. Vừa rối anh chăm chú ngắm nhìn cô chỉ là để suy nghĩ, lôi kéo một cô gái như vậy liệu có phải là một quyết định đúng đắn hay không?

    Chuyện đã đến nước này, đường như rất khó có đường lui hay quay lại.

    Lúc xuống xe, cả Hàn Duệ và cô đều cùng đẩy cửa xe.

    Vì vẫn đang trong cơn buồn ngủ, chưa kịp phản ứng, nên Phương Thần cảm thấy ngạc nhiên: “Không lẽ anh định đưa tôi lên tận phòng?”, tựa hồ như cô hoàn toàn không thể quen với vẻ lịch lãm ấy của Hàn Duệ.

    “Có vấn đề gì sao?”, vừa nói Hàn Duệ đi sang đứng trước mặt cô.

    Tiết trời mùa xuân hơi se lạnh, nhưng có lẽ do ánh đèn và do dấu vết còn lưu lại của giấc ngủ lúc trước, nên khuôn mặt cô đỏ hồng và dịu dàng một cách kỳ lạ.

    Cô ngẩng đầu lên nhìn Hàn Duệ lần nữa, đôi môi căng mọnh lên. Thế rồi tất cả theo sự xui khiến của bản năng, Hàn Duệ hơi cúi người xuống, dùng một tay giữ lấy gáy của cô, đôi môi của anh lập tức chạm vào môi cô.

    Đây là lần thứ hai Hàn Duệ hôn cô.

    Cho dù ngày thường họ luôn tỏ ra thân thiết trước mặt mọi người, nhưng đây chỉ mới là lần thứ hai Hàn Duệ thực sự chạm vào cô kể từ sau lần cưỡng hôn hôm ấy.

    Có lẽ vì quá bất ngờ nên một Phương Thần luôn bình tĩnh bây giờ bỗng sững người ra một lúc, hai tay vẫn buông thõng hai bên người, quên mất chuyện phải kháng cự, riêng hơi thở của cô bỗng chốc trở nên dồn dập.

    Nụ hôn tạm biệt ấy đúng như kiểu chuồn chuồn chấm nước lướt qua rất nhanh, nên trước khi Phương Thần kịp phản ứng thì Hàn Duệ đã buông cô ra.

    Anh lùi về sau hai bước, vẻ mặt vẫn như không có chuyện gì xảy ra, bình thản nói: “Em lên nhà đi, chúc ngủ ngon”.

    Phương Thần không nói gì, vẫn trong tư thế cũ, không có vẻ phẫn nộ giống như lần đầu nhưng cũng không có vẻ gì là ngượng ngùng hoặc vui mừng. Ánh mắt cô dừng lại trong đôi mắt Hàn Duệ, nó mang vẻ bình tĩnh đến bất ngờ, đôi mắt long lanh như nước ấy để lộ đôi chút ánh sáng, dường như cô đang suy nghĩ điều gì đó, nhưng rồi nhanh chóng lấy lại vẻ bình thường.

    Phương Thần không nói gì quay người bước đi, Hàn Duệ đứng nhìn theo sau bóng lưng cô một hồi lâu.
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 30
    Trên thế gian này không có bức tường nào mà gió không lọt qua.

    Phương Thần nghĩ, chuyện cô cùng với Hàn Duệ sớm muộn gì thì Tô Đông cũng biết. Cô cũng đã biết mình nên trả lời như thế nào trước hàng loạt câu hỏi của Tô Đông. Vì vậy, khi đối diện với người bạn thân, cô đã chuẩn bị rất kỹ càng.

    Tất cả mọi chuyện xảy ra gần đây với cô, cô, chỉ riêng chuyện về... nụ hôn ấy.

    Nụ hôn bất ngờ và lạ lùng ấy.

    Cô không nghĩ Hàn Duệ lại đối xử với mình như vậy, đôi môi của anh ta đã áp vào môi cô kèm theo thái độ bình thản và dịu dàng một cách lạ thường.

    Trong mấy giây ngắn ngủi ấy, hơi ấm từ người và cả hơi thở của Hàn Duệ đã bao bọc lấy cô, dường như có một sức hút rất lớn trong đó, khiến mọi cái lạnh bên ngoài đều bị ngăn lại, khiến cô cảm thấy sự tồn tại duy nhất trên thế gian này là anh.

    Cô luôn nghĩ, không biết rốt cuộc Hàn Duệ đang nghĩ những gì.

    Chuyện giữa họ dường như là một điều rất bình thường của mọi đôi lứa yêu nhau.

    Thế nhưng, đó cùng chính là điều không bình thường nhất

    Vì cô biết, mục đích qua lại giữa cô và Hàn Duệ không phải đơn thuần vô hại như bề ngoài. Chỉ riêng về điều này họ mói thực sự là những người cùng hội cùng thuyền.

    Gặp mặt Tô Đông, quả nhiên cô ấy rất không tán thành chuyện đó, cô ấy nhíu chặt mày, nói: "Không phải là cậu không biết anh ta là hạng người nào, vậy vì sao lại dính vào anh ta như thế?".

    Phương Thần chỉ cười coi như không có chuyện gì, tiếp tục pha trà rót nước, như thể họ đang nói về chuyện của người khác chứ không phải chuyện của cô.

    Hơi nước màu trắng bay lên từ chiếc cốc thủy tinh trong suốt, mang theo mùi thơm thoảng nhẹ, thanh khiết.

    "Rốt cuộc là cậu muốn gì? Không lẽ cậu thật lòng với Hàn Duệ? Có biết thời gian vừa qua hai người đã gây nên những tin đồn như thế nào không?"

    "Tất nhiên là mình biết." Phương Thần quay đầu lại nhìn Tô Đông, bất giác nói: "Mấy năm nay rồi chưa khi nào thấy cậu giận dữ như vậy, cậu nhớ thuở trước à?".

    Nói rồi Phương Thần bưng tách trà lại và giới thiệu với một vẻ rất bình thản: "Trà hoa cúc! Có tác dụng hạ hỏa rất tốt.

    Tô Đông khoanh tay không đón tách trà mà cứ trừng mắt lườm Phương Thần: "Đừng có đánh trống lảng. Hãy nói đi! Cậu và Hàn Duệ rốt cuộc là như thế nào?".

    "Anh ta theo đuổi mình." Phương Thần ngẫm nghĩ một lát, cảm thấy trả lời như thế là không thỏa đáng, lập tức đính chính, "Nói chính xác là anh ta để ý đến mình". Nếu dùng từ "theo đuổi" thì có vẻ là không hợp với Hàn Duệ.

    "Thế thì sao?" vẻ mặt của Tô Đông càng thêm nhăn nhó, "... Chờ một chút! Cậu vẫn còn chưa nói với mình là hai người đã quen nhau như thế nào".

    Câu hỏi này thực sự khiến Phương Thần cảm thấy bất ngờ, cô cúi xuống suy nghĩ trong giây lát, rồi đột nhiên phì cười và trả lời một cách lấp lửng: "Đó là ý trời".

    Tô Đông nghe mà không hiểu, thế nào gọi là "ý trời"? Đôi mày của Tô Đông càng nhíu chặt hơn: "Không lẽ cậu có ý định thật sự với anh ta?".

    Vì trong mắt của Tô Đông thì Hàn Duệ đúng là một người có sức hấp dẫn vô cùng, nhưng kiểu đàn ông ấy không phù hợp với những cô gái bình thường. Hơn nữa trước đây cô đã từng gặp bạn gái hoặc người yêu của Hàn Duệ, không nhiều lắm, chứng tỏ rằng anh ta cũng không phải là người tùy tiện trong chuyện tình cảm, song không có nghĩa là Phương Thần gắn bó với anh ta là một quyết định chính xác.

    Trong suy nghĩ của Tô Đông thì Phương Thần không nên có bất kỳ sự qua lại nào với Hàn Duệ là tốt nhất.

    "Cậu đừng lo, minh tự biết nên dừng ở chỗ nào." Cuối cùng Phương Thần xua tay tỏ ý không muốn tiếp tục nói về chủ đề này nữa và hỏi lại Tô Đông: "Thế còn cậu? Gần đây có gì bận không?".

    Tô Đông ngây người một lát rồi bình thản trả lời: "vẫn thế thôi".

    "Tuần trước mình nhìn thấy một người ở gần phim trường Trung Hoàn, nhìn phía sau lưng rất giống cậu." Phương Thần nói mà không nhìn Tô Đông, dường như cô đang chú tâm nhìn những bọt nước màu vàng nổi lên trong tách trà, giọng nói vì thế cũng rất lơ đãng.

    Thực ra dù hôm đó rất tối người qua lại rất đông nhưng cô có thể khẳng định rằng người mà cô nhìn thây chính là Tô Đông.Chỉ có điều khi cô đang định rảo bước đuổi theo thỉ thấy Tô Đông đã bước lên chiếc xe hơi đỗ bên cạnh đường.

    Chủ nhân của chiếc xe ấy Phương Thần cũng biết

    Điều mà cô không hiểu là không biết từ khi nào mà Tô Đông và Tiêu Mạc qua lại với nhau.

    Chiêc xe ấy đỗ ngay dưới chân cột đèn đường cho nên cô nhìn thấy rất rõ vẻ mặt của Tô Đông lúc đấy đó là vẻ tươi cười rạng rỡ mà chỉ ở tuổi thiếu nữ mới có. Phương Thần đoán lúc đó có lẽ người trong xe đã nói câu gì đó, hoặc là chỉ vì nhìn thấy mặt nhau nên Tô Đông mới cười như vậy, trông cô ây lúc đó xinh đẹp như một đóa hoa yêu kiều khiến người khác ngây ngất, khác hẳn với vẻ thường thấy trong mỗi lần thù tạc. Vì thế bất giác Phương Thần đã dừng bước trên đường phố đầy người qua lại cho đến khi chiếc xe ấy biến mất.

    "Tách" một tiếng, Tô Đông bật lửa châm một điêu thuốc nói: "Thế sao? Có lẽ cậu đã nhìn nhầm rồi, mấy hôm nay mình bận tối mắt lên vì việc sắp xếp cho nhân viên trở lại làm việc, làm gì còn có thời gian mà đi chơi?".

    Tô Đông tỏ ra rất thản nhiên, Phương Thần chỉ còn biết cười, "Có lẽ là mình đã hoa mắt".

    Không ngờ hai ngày sau Chu Gia Vinh liền mời Tiêu Mạc đến nhà ăn cơm.

    "Em thấy anh nên đổi nghề thành một phụ nữ gia đình đi", Phương Thần nói.

    "Xem ra, có người không hoan nghênh anh rồi", Tiêu Mạc nói lấp lửng.

    Kể từ hôm ấy Phương Thần không có cuộc gặp mặt nào với Tiêu Mạc. Nhưng nhìn biểu hiện của anh ta lúc này, một lần nữa lại nhắc nhở Phương Thần, chuyện cô từng làm năm xưa hoang đường đến mức nào.

    Giữa bữa ăn, Chu Gia Vinh chợt nhớ tới điều gì đó và nói: "Này, lần tụ tập trước có người đã để ý đên Tô Đông đây".

    Phương Thần bất giác ngẩng đầu lên nhìn anh: "Anh kiêm luôn cả chức bà mối à

    "Sao em không bao giờ nói với anh một lời tử tế nhỉ?" Chu Gia Vinh giả bộ tức giận, rồi kể tiếp: "Người ta muốn làm quen với người đẹp, nếu có khả năng thì qua lại. Như thế được chứ? Cho anh Số điện thoại của cô ấy đi mà!".

    Phương Thần không biểu hiện gì, còn Tiếu Mạc thi hỏi bâng quơ: "Là ai thế?".

    Chu Gia Vinh nhắc đến một cái tên, "Gì thì gì cũng là một nhân vật cỡ bự trong ngành IT, trẻ, đẹp trai. Cậu nói xem đúng thế không?".

    "Chính xác", Tiêu Mạc cũng mỉm cười phụ họa.

    Phương Thần đang húp dở thìa canh, thấy thế cũng dừng lại, quay sang hỏi Tiêu Mạc: "Anh cũng cho rằng nên giới thiệu để hai người họ quen nhau à?".

    "Tất nhiên là anh không có ý kiên gì rồi."

    "Thật thế sao?" Phương Thần không nén được nhướng mày hỏi, giọng cũng cao hơn hẳn.

    "Ý của em là gì thế?" Tiêu Mạc dường như cảm thầy rất kỳ quặc bèn đặt đũa xuống, nheo mắt nhìn cô, khóe môi khẽ nhếch nụ cười coi thường, rồi nói với vẻ rất bình thản: "Người bạn ấy của anh điều kiện rất tốt, em cứ hỏi trước xem ý của Tô Đông thế nào".

    Mấy giây sau đó, thỉnh thoảng Phương Thần lại liếc nhìn Tiêu Mạc, rồi tiện tay cầm chiếc di động lên bấm số.

    Rồi dường như coi Chu Gia Vinh là ngưòi hiểu rõ mọi chuyện, cô nói ngay vào chủ đề chính: "Tiêu Mạc có người bạn muốn hẹn cậu đi ăn cơm đây".

    Phương Thần đã nghĩ rằng Tô Đông chắc sẽ không tỏ ra hào hứng đâu. không ngờ đầu dây bên kia Tô Đông đâ nhận lời một cách rất thoải mái: "Ăn cơm thì không cần, vì thời gian này mình đang phải giảm cân. Nên chọn thời gian nào mà tất cả mọi người cùng rảnh rỗi đi uống mấy chén rượu là được". Giọng của Tô Đông rất nhẹ nhõm, nói xong liền gác máy luôn mà không hề nhắc gì đến tên Tiêu Mạc, làm như giữa họ không hề có quen biết.

    Lần đầu tiên Phương Thần cảm thấy mình như rơi vào m, cô cứ nghĩ mãi về điều đó cho đến khi Tiêu Mạc chào ra về mà vẫn không hiểu được Tô Đông và Tiêu Mạc đang đóng vở kịch gì.

    Nhưng điều có thể khẳng định là, Tô Đông đã thay đổi rõ ràng.

    Hầu như mỗi lần gặp cô lại thấy Tô Đông vui vẻ, phấn chấn hơn lần trước. Vốn Tô Đông sinh ra đã rất đẹp rồi, bây giờ thì lại càng như một đóa hoa đang độ rực rỡ nhất, dù trong hoàn cảnh nào cũng khiến người khác nhìn mà thấy ngất ngây.

    Cuối cùng Phương Thần không nén được đã hỏi: "Cậu đang yêu phải không?".

    Vốn là người rượu cũng hay mà thuốc cũng biết, thế nhưng hôm nay trên ngón tay của Tô Đông không hề có điếu thuốc kẹp giữa như mọi khi, còn đổ uống cũng là một ly nước chanh, rồi nói nửa nạc nửa mỡ: "Nếu như cậu cũng thừa nhận mối quan hệ giữa cậu vói Hàn Duệ chắc là yêu".

    Bất giác Phương Thần ngây người ra, tiếp đó cười vẻ đau khổ và bất lực "Xem ra cậu vẫn rất để bụng chuyện đó".

    "Mình lo cho cậu." Đột nhiên Tô Đông thay đổi sắc mặt, nói với vẻ ý tứ xa xôi: "Hàn Duệ là một người rất phức tạp, cậu...” chưa nói hết lời thì Tô Đông đã thấy một chiếc xe đỗ ngay ngoài phía cửa sổ. Phương Thần cầm túi đứng dậy và nói: "Mình phải đi đây".

    "Đi cùng với anh ta à?"

    "Ừ."

    "Xem ra cậu đi coi những lời mình nói như gió thổi bên tai."

    "Có gì phải lo lắng đâu? Mình biết nên dừng ở điểm nào mà", Phương Thần cười rồi bước đi.

    Hàn Duệ bước xuống xe tự tay mở cửa cho cô, sau đó hỏi: "Lát nữa muốn đi ăn cơm ở đâu?". Anh hỏi với giọng tự nhiên như ngàn vạn đôi lứa yêu nhau khác.

    Kể từ sau hôm xảy ra nụ hôn tạm biệt đến nay, quan hệ giữa hai người vô hình lại gần gũi thêm. Trước đó trong những lần đi ra ngoài, bao giờ Hàn Duệ cũng đặt một tay ngang lưng cô, như để cho mọi người thấy rõ, cô là bạn gái anh. Nhưng bây giờ, không rõ từ khi Hàn Duệ đã đột nhiên thay đổi bằng cách nắm lấy tay cô. Nhìn thì thấy có vẻ như sự tiếp xúc về da thịt xa hơn, nhưng thực tế cô lại cảm giác ngược lại hẳn.

    Ngay cả đến Tiền Quân một con người vốn thô lỗ cũng đã mấy lấn đưa mắt nhìn vào hai bàn tay đang nắm của họ với vẻ lấy làm lạ.

    Còn Hàn Duệ, người trong cuộc thì dường như không cảm thấy có gì khác trong sự thay đổi ấy, nên càng tự nhiên hơn. Có một lần trong lúc đưa cô đi dự tiệc, thậm chí trong lúc nói chuyện trên trời dưới biển với một đàn anh của một băng nhóm khác, bàn tay để dưới gầm bàn của Hàn Duệ cứ mân mê tay Phương Thần, như thể đó mới chính là công cụ tốt nhất để tiêu hết thời gian.

    Và chính vì như vậy, mọi người lại càng xác định chắc chắn vị trí của Phương Thần, còn Phương Thần thi cũng dần quen hơn các huynh đệ xung quanh Hàn Duệ.

    Có lần trong lúc chỉ có một mình trong xe, Phương Thần đã nói chuyện với A Thiên là lái xe lúc đó.

    Thời gian Hàn Duệ bị thương, A Thiên đã từng ở nhà cô mấy đêm và tỏ ra rất tôn trọng cô, bây giờ thì cứ một câu "Chị Phương" hai câu "chị Phương" và rất vui khi được lái xe phục vụ cô.

    Phương Thần hỏi với vẻ như vô tình: "Cậu theo Hàn Duệ từ bao giờ?".

    A Thiên không do dự trả lời ngay: "Đã mấy năm rồi Em học không được, từ nhỏ đã chơi bời nghịch ngợm". Nói xong còn nhìn Phương Thần mỉm cười một cách ngượng ngập.

    "Thế khi nào thì anh ấy về nước?", Phương Thần lại hỏi.

    A Thiên như vỡ lẽ ra, đáp: "Đại ca đã nói với chị về chuyện anh ấy đã từng ở bên Mỹ à? Đại khái là ba, bốn năm gì đó, em cũng theo anh ấy trong khoảng thời gian ấy. Đầu tiên là em quen với anh Tạ, sau đó thì được anh ấy đưa đến chỗ anh Hàn làm việc Thời gian trôi qua cũng thật nhanh".

    "Xem ra cậu cũng không biết gì về cuộc sống của anh ấy ở bên Mỹ nhỉ?"

    "Chị Phương muốn biết chuyện gì?" A Thiên nghi ngờ quay sang nhìn Phương Thần, sau đó chắc thấy như thế có gì đó không đúng, ngẫm nghĩ một lá mới cười đáp: "Bình thường đại ca rất bận, nghe nói các vụ làm ăn bên Mỹ càng nhiều hơn, nên cứ cách mấy tháng anh ấy lại sang bên đó một lần. Hơn nữa, hễ bận là chẳng còn để ý gì đến chuyện làm việc gì khác".

    Ý đồ giải thích đã rõ như vậy, bất giác Phương Thần mỉm cười: "Cậu nghĩ đi đâu vậy?", Phương Thần nghiêng đầu nhướng mày, "Cậu tưởng rằng tôi lo anh ấy có người con gái khác ở bên ngoài à?".

    A Thiên ngượng ngùng, trong bụng nghĩ thầm, phụ nữ ai mà chẳng muốn dò hỏi những chuyện đó cơ chứ? Nếu không việc gì chị phải hỏi những câu như vậy?

    Phương Thần nói: "Chẳng qua tôi vô duyên, thấy tò mò một chút thì hỏi như vậy thôi, cậu đừng có để bụng làm gì".

    "Không đâu, không đâu." A Thiên lắc đầu quầy quậy. Chuyện hôm nay không khi nào cậu nói cho đại ca nghe, kẻo đại ca lại mắng mình là lắm mồm, như thế chẳng khác nào tự chuốc vạ vào thân sao? Những việc chọc vào tổ kiến lửa ây, cậu không bao giờ làm!
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 31
    Buổi tối hôm ấy họ đi ăn món ăn Tứ Xuyên chính cống, cũng tại một phòng VIP kín đáo như thường lệ và chỉ có hai người, Hàn Duệ và Phương Thần.

    Có lúc Phương Thần không nén được suy đoán, liệu có phải vì sự đặc biệt về thân phận và các mối quan hệ nhạy cảm mà dường như người đàn ông này không muốn có bất cứ sự tiếp xúc gần gũi nào với những người lạ không? Vì thế cho nên, dù đi tới đâu, một là lúc nào bên mình Hàn Duệ cũng có cả đám đông xung quanh để làm tăng thanh thế và cách ly mọi mối nguy hiểm; hai là chọn một nơi càng xa chỗ đông người càng tốt, ví dụ như lúc này chẳng hạn.

    "Anh không cảm thấy ăn trong nhà hàng lớn càng đông thì càng vui sao?", lúc chuẩn bị thanh toán tiền, Phương Thần cố tình hỏi.

    Cô thừa nhận là mình có hơi ác ý, muốn nghe chuyện chính miệng Hàn Duệ nói ra rằng sợ chết, đúng là một chuyện hoang đường nhưng cô đã không nén được tò mò và dò như vậy.

    Quả nhiên, ngưòi đàn ông ngồi đối diện chỉ đưa mắt liếc cô một cái, rồi đưa ra lý do với vẻ mặt không thay đổi: "Tôi không thích những chỗ ồn ào".

    Không biết anh ta muốn lừa ai đây? Phương Thần ngầm tỏ khinh thường trong lòng. Những nơi mà anh ta kinh doanh để kiếm tiền, có nơi nào mà không có tiếng người ồn ã?

    "Em lại đang nghi ngờ điều gì vậy?", Hàn Duệ hỏi.

    "Này, anh đừng có cả nghĩ như vậy có được không?" phương Thần khẽ nhếch môi mỉm cười: "Thực ra, việc coi trọng mạng sống là một thói quen tốt, có gì mà không công nhận?".

    Nhưng Hàn Duệ không cười, mà nhìn Phương Thần bằng đôi mắt dài và sâu, "Vậy thì em cũng nên biết, ở bên cạnh tôi lúc

    nào cũng có thể gặp nguy hiểm".

    "Thế thì sao?", cô nhìn Hàn Duệ.

    Vì chỉ cách có một chiếc bàn nên cô chợt nhìn thấy ánh mắt của Hàn Duệ có chút gì đó thoảng qua như ngôi sao băng lướt nhanh trên bầu trời tối đen. Anh trầm tư một lúc rồi mới nói, nhung chỉ là mấy từ: "Lại đây".

    "Cái gì cơ?"

    Thấy Phương Thần vẫn ngồi yên, Hàn Duệ đứng phắt dậy, đi qua chiếc bàn bằng gỗ đàn hương màu đen tới bên cạnh cô.

    Một lúc sau cô mới biết được rằng không biết từ lúc nào mép mình dính chút ớt bột, sau khi lau giúp cho cô, người đàn ông điển trai, lạnh lùng ấy cúi xuống rút tờ giấy ăn thong thả lau sạch bàn tay của mình.

    Khi làm những động tác ấy, vẻ mặt của Hàn Duệ rất bình thản như không có chuyện gì, còn Phương Thần thì lại ngẩn người ra trong mấy giây. Hơi ấm từ bàn tay của Hàn Duệ, khi lướt nhẹ bên khóe môi khiên cô có một cảm giác rất lạ.

    như để che giấu sự ngượng ngùng, cô quay mặt đi hắng giọng mấy tiếng, sau đó mới hỏi thẳng: "Anh cố ý cười tôi phải không? Tại sao đến bây giờ mới nhắc tôi bên mép dính đồ ?".

    "Không phải vậy." Tuy phủ định như vậy, nhưng vẻ mặt của Hàn Duệ Lại khác hẳn, khóe môi và đuôi mắt đều tạo nên những đường cong cho thấy vẻ thích thú thực sự.

    Thật ra Hàn Duệ rất ít khi cười như vậy, đó chỉ là những khi anh chợt thấy cô trở nên rất đáng yêu. Tuy không phải là thục nữ nhã nhặn, và cũng chính bởi đôi chút khác thường ấy đã khiến cho một người rất tự chủ lúc thường bỗng trở nên mềm yếu đi rất nhiều.

    Hàn Duệ không nghĩ rằng sẽ nhìn thấy cô trong bộ dạng như vậy, cũng giống như việc anh không nghĩ rằng mình sẽ đưa tay ra lau giúp cho cô, hơn nữa động tác còn rất thoải mái, tự nhiên tới mức đáng kinh ngạc.

    Thực ra, Hàn Duệ đã phát hiện ra rằng, mình ngày càng quen với sự có mặt của cô. Nhiều lúc, Hàn Duệ còn có cảm giác hình như anh và cô đã ở bên nhau từ rất lâu rồi, vì tính cách của hai người có nhiều điểm hợp nhau, thậm chí cứ như có sự thỏa thuận ngầm giữa họ.

    Khi lái xe quay về, suốt dọc đường Phương Thần luôn cảm thấy không khí trong xe ngột ngạt khác thường. Người lái xe không nói gì, vì thế cô cũng không chịu mở miệng mà chỉ cúi đầu xuống mân mê chiếc di động. Đúng lúc ây thì nhận được điện thoại của Tổng biên tập gọi tới, nói rằng, có một lớp tập huấn về nghiệp vụ, đơn vị quyết định cử cô đi dự, địa điểm là tại một khách sạn ở ngoại ô cách trung tâm thành phố khá xa, thời gian tập huấn là năm ngày.

    "Chiều ngày mai phải có mặt", Phương Thần nghĩ, xuất phát từ nguyên tắc tôn trọng tối thiểu cũng cần phải nói cho Hàn Duệ biết một tiếng.

    Hàn Duệ nghe xong, đáp: "Nhớ phải cẩn thận đấy"- Phương Thần nhướng mày, tỏ rõ sự ngạc nhiên không cần che giấu "Cảm ơn vì đã quan tâm."

    Hàn Duệ quay đầu lại nhìn cô như suy nghĩ điều gì đó, một lát sau mới gật đầu nói: "Không có gì".

    Khách sạn nơi tập huấn ở tại một chỗ khá vắng vẻ, nhưng điều kiện trang bị rất tốt, nghe nói đó là của thân nhân một vị lãnh đạo thành phố đầu tư xây dựng. Vì có sự hỗ trợ phía sau như vậy nên không hạn chế về vị trí địa lý cũng như hoàn toàn không phải lo về vấn đề nguồn khách.

    Mọi công tác chuẩn bị cho hoạt động tập thể của các tòa soạn và tạp chí được tiến hành chu đáo từ trước. Phương Thần và phóng viên của một tờ báo khác ở chung một phòng. Phóng viên ấy tên là Trịnh Linh Linh, tuổi cũng ngang Phương Thần, nhưng năm ngoái mới bắt đầu vào nghề phóng viên, thời gian công tác tính ra chưa đầy ba tháng. Có lẽ do tính cách tương đối giống nhau nên hai người nhanh chóng trở nên thân thiết, cùng ở cùng ăn, ngay cả khi lên lớp cũng đi chung.

    Buổi tối ngày thứ ba của đợt tập huấn, Trịnh Linh Linh có vẻ bồn chồn, tuy mắt thì nhìn lên màn hình ti vi nhưng miệng lại than thở: "Mình muốn đi dạo phố quá, làm thế nào bây giờ?".

    Phương Thần ngồi chắp bằng trên một chiếc giường khác, nói: "Cố chịu thêm hai ngày nữa".

    "Này, cậu có thấy là giảng viên quá máy móc không? Lên lớp mà cũng phải điểm danh. Đến học sinh chắc cũng không đến mức nghiêm ngặt như vậy đâu."

    Phương Thần mỉm cười, "Trước đây chắc cậu thường xuyên trốn học phải không?".

    "Học sinh mà không trốn học thì đâu còn là học sinh nữa- Trịnh Linh Linh chớp mắt hỏi lại: "Không lẽ cậu chưa bao giờ bỏ học?".

    Có chứ " Ngẫm nghĩ kỹ một lúc, Phương Thần gật đầu, có lẽ điều đó đã trở thành chuyện quá xa xôi rồi

    Lát sau linh Linh đưa ra ý kiến: "Buồn chết đi được hay là chúng ta ra ngoài đi dạo đi. Nghe nói bên cạnh đây có một cái hồ nước rất trong và mát, trời cũng vừa mới tối, hay là chúng ta ra đó đi".

    Không khí bên ngoài quả nhiên rất tuyệt. Tuy hơi hẻo lánh nhưng hiếm có khách sạn nào lại ở thế tựa núi nhìn sông như thế này, hơn nữa bốn bề cây cối sum suê, phong cảnh rất đẹp.

    Đi một đoạn thì thấy một cái hồ thiên nhiên, dưới ánh sáng chập choạng thực lòng khó mà thấy được nước hồ trong như thế nào chỉ cảm thấy mát mẻ sảng khoái khi đi tới gần mà thôi.

    Phương Thần mặc hơi ít áo, cô chỉ choàng thêm một chiếc áo dài đến đùi bên ngoài chiếc áo phông, khoanh tay trước ngực cùng Trịnh Linh Linh đứng nói hết chuyện này đên chuyện

    Chủ đề trong các câu chuyện của phụ nữ quanh đi quẩn lại cũng chỉ là ăn uống, dạo phố, buôn chuyện, thêm vào đó là sự bức bối của việc ngồi trong lớp nghe giảng mấy ngày nay, vì thế gần như có sự giao ước ngầm, không ai nhắc gì đến chuyện công việc vào lúc này.

    Trịnh Linh Linh không những rất hứng thú vói chuyện đi mua sắm và scandal của các minh tinh màn bạc, những lúc rảnh rỗi còn nghiên cứu cả về thuyết ma quỷ. Từ những truyền thuyết của phương Đông đến các chuyện kỳ lạ ở phương Tây, kể lể một hồi Trịnh Linh Linh mới nghĩ ra và hỏi Phương Thần: "Cậu có tin trên thế giới này có ma không?".

    "Không tin." Phương Thần vừa nhúc nhích, định đổi tư thế. Đúng vào lúc cô vừa dứt lời thì trong lùm cây chênh chếch phía sau vang lên một tiếng hú.

    Hai người giật thót mình, vội quay đầu lại nhìn.

    Phương Thần tính mắt hơn nên nhìn thấy một bóng người thoáng qua, rồi thoắt một cái là biến mất, một phần có lẽ vì người ấy chạy rất nhanh, phần là vì bóng tối.

    Trịnh Linh Linh sởn hết cả gai ốc, kéo vạt áo của Phương Thần nói: "Chúng ta đi về thôi".

    "Ừ", Phương Thần quay đầu nhìn lại một lần nữa rồi mới quay người đi.

    Thực ra thì cô cũng thấy hơi sợ, nhưng khi nhìn thây đó là một bóng người thì trấn tĩnh lại đôi chút.

    Bởi đây không phải là lần đầu tiên. Tháng trước cô cũng đã phát hiện ra hình như thỉnh thoảng mình lại bị một người nào đó theo dõi. Lúc đầu cô còn nghi ngờ rằng mình quá nhạy cảm, nhưng cho đến cách đây hai tuần thì cô khẳng định đó là điều chắc chắn.

    Hôm ấy cô làm thêm giờ ở tòa soạn như thường lệ, khoảng chín giờ tối cô nhận được điện thoại của A Thiên, nói rằng Hàn Duệ bảo cậu ta đến đón cô về.

    Thực ra là không cần như vậy, vì từ tòa soạn về nhà cô có nhiều cách đi, có thể đi bằng xe buýt, tàu điện ngầm hoặc gọi taxi, cách nào cũng đều rất tiện.

    Vì thế, khi ngồi lên xe rồi c hỏi A Thiên về lý do đón mình thì được trả lời rằng: "Đại ca nói, muộn rồi chị đi về như vậy không an toàn, bảo em đưa chị về tận nhà rồi mới được quay về".

    Sao lại có thể mất an toàn được nhi? Trước đây cô vẫn thường xuyên làm thêm giờ cơ mà, thậm chí có lúc còn muộn hơn.

    Nhưng kể từ hôm đó, A Thiên gần như trở thành lái xe riêng cho Phương Thần, ngày nào cũng đưa đi đón về, khiến cho mấy đồng nghiệp thấy thế cứ truy hỏi có phải chàng trai trẻ ấy là người yêu của cô không.

    Phương Thần không biết giải quyết chuyện đó như thế nào, vì thật sự rất khó giải thích cho mọi người hiểu được, vì vậy lần nào cô cũng chỉ trả lời bằng mấy câu lấp lửng. Nhưng cách giải quyết ấy lại càng tệ hơn, vì mọi ngưòi cho rằng như thế có nghĩa là cô đã ngầm công nhận, thế nên chị phụ trách công đoàn lúc nào cũng nhiệt tình không còn sốt sắng giới thiệu người cho cô nữa.

    Nhưng khi gặp Hàn Duệ, cô không bao giờ hỏi rằng vì sao lại phải làm như vậy. Anh ta không phải là người tùy tiện phí phạm thời gian tiền bạc, dường như mỗi việc anh ta làm đều có mục đích rất rõ ràng, vì thế cô cũng nhận thấy bên mình thực sự đang có những phiền hà.

    Cô để việc đó cho Hàn Duệ giải quyết, còn mình thì luôn giữ sự im lặng. Điều người ta thấy khó hiểu là, vì sao họ lại phải theo dõi cô.
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 32
    Khi về đến phòng, Trịnh Linh Linh mới thực sự hoàn hồn, đưa tay lên ôm ngực nói: "Xem ra nghề phóng viên này cũng không dễ dàng gì. Mình vốn là người bạo gan, không biết sợ trời sợ đất là gì, nhưng kể từ hôm đi cùng vói ê kíp tới hiện trường một vụ hãm hiếp giết người ở công viên về, mình bỗng phát hiện ra rằng, thế giới này thật đáng sợ, lúc nào cũng có thể gặp phải tai họa bất kỳ. Giống như vừa rồi, cậu có nhìn rõ bóng đen lúc đó không? Cách chỗ chúng ta đứng cũng không xa lắm. Không biết người ây định làm gì?". Phương Thần đang mải nghĩ, nghe Trịnh Linh Linh nói như vậy, trong lòng không khỏi cảm thấy áy náy, cô lên tiếng trấn an: “Không có chuyện gì có thể là người ấy đã đi lạc đường ." Nói rồi cô còn đùa: "Mục xã hội có phần vất vả nguy hiểm đấy, hay là này tập huấn về, cậu xin quách sang chuyên mục giải trí đi, dù sao cậu cũng rất hứng thú với các scandal mà".

    “Vì sao cậu lại biêt mình có ý định đó thật?"

    "Vì trước đây mình cũng đã từng nghĩ như vậy", Phương Thần cười hì hì giục cô: "Cậu đi tắm trước đi".

    Đợi Trịnh Linh Linh vào nhà tắm xong Phương Thần mới ngồi xuống mép giường.

    Tay cầm di động, Phương Thần do dự không biết có nên gọi điện thoại nói cho ai đó biết về chuyện vừa mới xảy ra không. Đúng lúc đó thì màn hình điện thoại sáng lên, tiếp sau đó là tiếng chuông đổ dồn.

    Tuy thấy ngạc nhiên, nhưng cô cũng nhanh chóng mở máy nghe, ỏ đầu dây bên kia là giọng trầm trầm nhưng rất rõ: "Em đang làm gì vậy?".

    Hàn Duệ rất ít khi hỏi cô câu hỏi này, thông thường mỗi lần gọi điện anh chỉ nói thời gian và địa điểm gặp mặt rất ngắn gọn súc tích, nói xong là cúp máy luôn.

    Phương Thần trả lời đúng như sự thực:"Vừa về đến phòng xong".

    "Phòng số bao nhiêu?"

    "Sao cơ?", cô ngạc nhiên hỏi.

    "Em ở phòng số mấy?"

    Mười phút sau, người đàn ông cao lớn đẹp trai ấy xuất hiện trước cửa phòng cô như từ trên trời giáng xuống. Trước sự ngạc nhiên của cô, Hàn Duệ tỏ ra rất vui, hai tay cho vào túi áo khoác, nhìn cô bằng ánh mắt sáng như sao băng, rồi nói: "Ra ngoài ngồi nói chuyện một chút".

    "Anh đến đây có việc gì thế?", sau khi định thần lại, Phương Thần ngồi xuống chiếc ghế bên bàn uống nước ở đại sảnh, hỏi.

    Hàn Duệ châm một điêu thuốc, trả lời với giọng nói rất bình thản: "Đến thăm em".

    Nếu là người đàn ông khác, khi nói ra câu nói đó chắc chắn sẽ kèm theo cả nụ cười, bởi vì họ muốn cùng chia sẻ sự lãng mạn và niềm vui bất ngờ với bạn gái từ hành động của mình, chỉ riêng Hàn Duệ thì không, anh vẫn thể hiện như đang nói về thời tiết trong ngày.

    "Hai ngày vừa rồi thế nào?", Hàn Duệ từ từ nhả một hơi khói, rồi lại hỏi: "Có phải ngày kia sẽ kết thúc không?".

    "Theo chương trình bố trí thì là như vậy." Phương Thần xoay xoay tách trà trong tay, mắt nhìn Hàn Duệ: "Rốt cuộc là anh có chuyện gì vậy?".

    "Sao? Xem ra em không tin những lời tôi nói." Dường như Hàn Duệ mỉm cười sau làn khói thuốc, những ngón tay kẹp điếu thuốc co lại, tay chống lên trên tay vịn của chiêc ghế, toàn thân dường như hòa thành một chỉnh thể với chiếc salon màu sẫm, nhìn cô bằng ánh mắt rất khó đoán định, "Nói cách khác, em cho rằng tôi không nên làm việc này đúng không?".

    Điều này giống với phong cách của Hàn Duệ, vì thế cô gật đầu thành thực, ngẫm nghĩ một lát, cô quyết định nói với Hàn Duệ: "Vừa rồi hình như tôi bị người nào đó theo dõi".

    Nói xong, Phương Thần quan sát rất kỹ phản ứng cua Hàn Duệ. Quả nhiên, Hàn Duệ không lấy gì làm ngạc nhiên, ít nhất thì vẻ mặt cũng không có gì thay đổi.

    Phương Thần cảm thấy trong lòng có một cảm giác rất khó tả cô vẫn không rời mắt khỏi Hàn Duệ, tiếp tục hỏi: Anh biết họ là ai, đúng không?".

    "Những người đối đầu với tôi", giọng của Hàn Duệ càng bình thản hơn.

    "Vì sao họ lại theo dõi tôi?"

    "Vì quan hệ đặc biệt giữa chúng ta."

    Đúng là như vậy, trong mắt của mọi người thì mối quan hệ giữa họ rất đặc biệt, chính vì thế mới có chuyện này.

    Phương Thần trầm ngâm một lát, sau đó đứng dậy nói: "Vậy anh đến là để bảo vệ tôi? Anh đã biết trước họ sẽ theo dõi tôi, đúng không? Nếu có ý định đó, thì chuyện này không thể được. Cho nên, đây mới chính là nguyên nhân anh bất ngờ xuất hiện ở đây".

    Rất thông minh, dường như chỉ bằng một câu đã nói trúng .Có lẽ vì giọng nói của cô rất bình tĩnh, và có lẽ Hàn Duệ không có ý định che giấu nữa, nên anh mới chậm rãi hỏi: "Em có sợ không?"

    "Sẽ nguy hiểm đến tính mạng?"

    Dáng điệu của Hàn Duệ như đang suy nghĩ rất mông lung, mấy ngón tay thon dài để bên cạnh chiếc gạt tàn bằng thủy tinh trên bàn trà, rồi giụi tắt nửa điếu thuốc đang cháy dỏ, mắt Hàn Duệ nhìn chăm chăm vào đốm lửa còn sót lại cho đến khi nó tắt hẳn.

    "Sẽ không như vậy đâu", Hàn Duệ nói, "Những chuyện này cũng bình thường thôi, nhưng có thể sau này những việc ấy sẽ nghiêm trọng hơn một chút". Nói đến đây, Hàn Duệ đột ngột dừng lại, không biết anh đang cân nhắc điều gì, sau đó ngẩng lên nhìn Phương Thần nói: "Em có thể cân nhắc việc kể từ hôm nay bắt đầu rời xa tôi".

    Giọng của Hàn Duệ vẫn bình thản như thế thậm chí nói xong câu đó anh không nói thêm gì nữa. Nhưng chính trong khoảnh khắc đó, Phương Thần thấy câu nói ấy hơi lạ, cô mỉm cười đáp, trong khi vẫn còn chưa nghĩ xong: "Đúng là khiến cho ngươi khác cảm động quá đấy, vì anh đã nghĩ hộ cho tôi". Nói xong cô mới kịp phản ứng, có lẽ vì cô không thể quen với sự quan tâm bất ngờ này - nếu như có thể gọi đó là sự quan tâm.

    Hàn Duệ luôn là người hống hách, ngay từ lúc bắt đầu xuất hiện trước mặt cô anh luôn mang vẻ đã quyết là phải được, không để cho cô có bất kỳ sự từ chối và phản kháng nào. Nhưng hôm nay đột nhiên Hàn Duệ lại đưa ra đề nghị đó, vì vậy không thể không khiến cho người ta thấy nghi ngờ.

    Đúng như vậy, Phương Thần vừa nói xong, Hàn Duệ ngồi đối diện đã mỉm cười.

    Hàn Duệ đã cười thật sự, đôi môi mỏng hơi nhếch lên tạo thành một đường cong thật gợi cảm trên khuôn mặt tuấn tú, nhưng chỉ một thoáng lại trở về trạng thái của một người đàn ông thâm trầm và lạnh lùng, giống như lần gặp đầu tiên, ngay cả đôi mắt cũng toát lên vẻ sắc lạnh như ngôi sao băng phía chân trời, hoàn toàn không thấy đâu sự ấm áp.

    "Thực ra, đã đến giờ phút này cho dù em có rời xa thì e cũng đã muộn rồi." Hàn Duệ phân tích sự thực một cch bình tĩnh, đồng thời phủ quyết hoàn toàn khả năng của lời đề nghị vừa mới đưa ra, giống như phủ định người đang đốì mặt với mình, "Nếu theo tôi, ngược lại sẽ khiến em được an toàn hơn", anh nói.

    Chỉ trong khoảng thời gian hai phút mà thái độ đã hoàn toàn ngược lại như thể là hai con người khác nhau. Phương Thần đã tưởng rằng sự lương thiện khiến anh ta thực sự bỏ qua cho cô, nhưng bây giờ thì xem ra cảm giác của cô đã sai.

    Phương Thẩn nghĩ một lát rổi nói theo hướng suy nghĩ của Hàn Duệ: "Không lẽ đây là cái gọi là: Nơi nguy hiểm nhất cũng là

    nơi an toàn nhất?".

    Dường như không nghe thấy sự châm biếm trong câu nói của cô, Hàn Duệ lại lấy bao thuốc ra châm một điếu khác.

    Lần này thì anh cúi xuống, như đang nghiên cứu kỹ điếu thuốc màu trắng trong tay, không trả lời câu hỏi của Phương Thần.

    không khí giữa hai người lại rơi vào sự trầm lặng mà Phương Thần đã quen thuộc.
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 33
    Mãi cho tới chiều tối ngày hôm sau Hàn Duệ mới đem thuộc hạ của mình đi.

    Lúc đứng ở phần đường dành cho ô tô trước cửa khách sạn, Hàn Duệ vẫn mặc chiếc áo choàng dài khi tới đây, cổ áo dựng lên có phần hơi cẩu thả, tóc dường như đã cắt ngắn hơn. Mặc dù bóng tối đã bắt đầu giăng bốn phía, nhưng cả con người anh vẫn toát lên vẻ ngang tàng như trước.

    Nhìn sang Phương Thần thì thấy sắc mặt cô không được tốt.

    Đó là vì, buổi tối hôm qua sau khi đi gặp Hàn Duệ về cô đã trằn trọc suốt đêm, mãi cho tới gần sáng mới mơ màng thiếp đi một chút, cô thấy lo lắng vì dường như bệnh mất ngủ nhiều năm trước đã tái phát trở lại, có lẽ sẽ lại phải tới gặp

    Cuối cùng ngủ được vài ba tiếng cô lại phải lên lớp nghe tập huấn suốt cả ngày, khó khăn lắm mới chịu đựng được cho đến lúc này, vì thế tinh thần và thần thái của cô không thể nào tốt lên được.

    Cô nói, giọng lạnh lùng: “Các anh đi đi”.

    Hàn Duệ nhướng mày, từ trước tới nay chưa ai dám nói với anh bằng giọng như ra lệnh đuổi khách về vậy.

    Hàn Duệ hơi nhúc nhích, người bên cạnh đã mở cửa xe. Một tay chống lên nóc xe, trước khi đi Hàn Duệ còn quay đầu lại nhìn cô một lát rồi nói: “Ngày mai tôi sẽ cho người đến đón em”.

    “Tùy anh”, Phương Thần đáp nhưng không chú ý vào lời của mình, cô chỉ muốn nhanh chóng quay về phòng ngủ bù.

    Chiếc xe nổ máy, bóng người đang bước trên bậc thang khách sạn trong gương hậu của xe ô tô mỗi lúc một xa.

    Lúc này, Tạ Thiếu Vĩ gập điện thoại lại, mặt hơi sa sầm xuống, nói: “Đại ca, đã điều tra rồi, tên bám theo lần này cũng là một tên lạ mặt giống như mọi khi”.

    “Xem ra đối phương rất thận trọng”, vẻ mặt của Hàn Duệ vẫn không thay đổi, mắt thôi nhìn vào gương chiếu hậu.

    “Vâng, hơn nữa hành động cũng mỗi ngày một chặt chẽ. Anh thấy có cần để hai người ở lại không?”

    “Bọn họ chắc là muốn xem tôi có xuất hiện hay không đây mà. Bây giờ thì đã đạt được mục đích rồi, việc đầu tiên cần làm lúc này của bọn họ là trở về báo cáo kết quả với ông chủ.” Trên đôi môi mỏng nhếch lên một nụ cười lạnh lùng, Hàn Duệ chậm rãi nói: “Chúng ta cứ coi như không biết chuyện này, cho bọn họ thêm chút thời gian để chuẩn bị”.

    “Nhưng, đại ca...” Tạ Thiếu Vĩ vốn là con người cẩn thận tỉnh táo lúc này lại có vẻ hơi do dự: “Nếu như lời của Cường Tử là chuyện lần trước là do Thương lão đại đứng đằng sau, vậy thì ông ta sẽ không bao giờ bỏ qua bất cứ một cơ hội nào. Em nghĩ, chúng ta làm như thế này là rất mạo hiểm”.

    “Con cáo già ấy lúc nào cũng rất xảo quyệt, hơn nữa lại rất thận trọng, nếu không cho lão nhìn thấy khả năng thành công rất cao thì làm sao dụ được hắn ra tay lần nữa?” Ánh đèn của chiếc xe ngược chiều hắt lên cho thấy sự bình tĩnh trên khuôn mặt Hàn Duệ: “Tất cả cứ theo kế hoạch mà làm”.

    Tạ Thiếu Vĩ gật đầu, sau cùng hỏi: “Thế còn, chỗ của Phương Thần thì sao ạ?”. Tạ Thiếu Vĩ biết, mình không nên nhiều chuyện, nhưng thời gian gần đây khi ở bên Hàn Duệ, chứng kiến rất nhiều sự việc khác với bình thường. Tạ Thiếu Vĩ không dám đảm bảo rằng không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, vì thế cần phải có sự chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng trước khi tiến hành.

    Nhưng hồi lâu sau vẫn không nghe thấy có tiếng trả lời, Tạ Thiếu Vĩ đành quay đầu đi.

    Người đàn ông ngồi ở ghế sau vẫn giữ khuôn mặt trầm mặc và lạnh lùng, đến cả ánh mắt cũng dường như chìm trong suy tư. Ánh mắt ấy nhìn vào cảnh vật lao vun vút hai bên đường với vẻ thờ ơ, nhưng dường như đang suy nghĩ tới một điều gì đó.

    Tạ Thiếu Vĩ hắng giọng, than thầm trong lòng. Đột nhiên Tạ Thiếu Vĩ có một dự cảm không lành, có thể, chỉ là có thể - đại ca đang hối hận về quyết định vừa rồi của mình.

    Lớp tập huấn kết thúc vào buổi chiều ngày thứ năm, khi trả phòng, Trịnh Linh Linh tỏ ra rất quyến luyến, chào tạm biệt Phương Thần với vẻ bịn rịn, rồi quay nhìn ra phía cổng lớn và lên tiếng: “Này, xe của bạn trai cậu đến đón rồi kìa, đúng giờ thật đấy!”.

    Trịnh Linh Linh mới gặp Hàn Duệ một lần, hơn nửa cũng chỉ thoáng qua đúng lúc Hàn Duệ nắm tay Phương Thần và hai người cùng đi ăn trưa. Dù chỉ là thoáng qua nhưng cô vẫn rất có ấn tượng. Thế nên, buổi tối hôm đó cô đã túm lấy Phương Thần đang định nhảy lên giường ngủ bù, trổ hết tài buôn chuyện của mình, một mực bắt Phương Thần phải khai hết nhân thân của anh chàng điển trai đó.

    Có điều, mọi thông tin về Hàn Duệ cũng chỉ có đến đó mà thôi. Trịnh Linh Linh nghĩ, tuy là một phóng viên chuyên săn lùng tin tức ở khắp mọi nơi, nhưng dù sao cô vẫn còn là một người có đạo đ Hàn Duệ tỏ ra chú ý đến hình thức như vậy, vào ra đều có người đi theo, thêm nữa là khí chất con người Hàn Duệ và vẻ bí hiểm của anh ta nữa, tất cả cho thấy anh không phải là người bình thường. Nhưng Trịnh Linh Linh đã cố nén lòng hiếu kỳ, khi cùng nói chuyện với Phương Thần tuyệt nhiên không nhắc gì đến vấn đề nghề nghiệp.

    Cũng chính vì như vậy, Phương Thần cảm thấy cô bạn này có thể chơi được. Khi chia tay, cô đã nói với Trịnh Linh Linh: “Có thời gian thì nhớ liên lạc nhé”.

    Hai người đã trao đổi số điện thoại cho nhau từ trước, vì vậy Trịnh Linh Linh cười đáp: “Được rồi, mình sẽ nhớ”.

    Phương Thần đã ngủ một giấc suốt dọc đường từ chỗ tập huấn về thành phố, thậm chí cô còn mơ nữa, nên khi tỉnh dậy cô bàng hoàng một lúc rồi mới nhận ra rằng mình đã về tới khu vực quen thuộc, hai bên đường toàn là những ngọn đèn sáng rực, trông như một dải ngân hà trên bầu trời. Cảnh tượng ấy cho thấy đó là trung tâm mua sắm sầm uất nhất của trung tâm thành phố.

    Phương Thần ngồi thẳng dậy nhìn bốn phía xung quanh, rồi hỏi lái xe: “Bây giờ đang đi đâu vậy?”. Bởi hướng mà chiếc xe đang chạy tới không phải là về nhà cô.

    Lái xe hôm nay không phải là A Thiên, mà là một người đàn ông hơn ba mươi tuổi rất kiệm lời. Nghe cô hỏi như vậy anh ta quay đầu lại nhìn cô cười một cách lịch sự, để lộ một vết sẹo trắng nhỏ dưới cằm.

    “Sắp đến nơi rồi”, anh ta đáp nhưng không trả lời câu hỏi của cô.

    Mỗi lần như vậy trong lòng Phương Thần đều không nén được cảm giác bực dọc - có lẽ sức ảnh hưởng của Hàn Duệ quá lớn, đến nỗi tất cả những ai sống bên cạnh anh ta cũng đều như vậy, bí hiểm và kiệm lời, rất khó nói chuyện được với những người bình thường.

    Cuối cùng, Phương Thần được đưa tới một căn biệt thự.

    Mặc dù trước đó chưa bao giờ cô đặt chân đến nơi này, nhưng chẳng cần phải nghĩ nhiều cũng có thể đoán được căn biệt thự này thuộc về ai. Tiền Quân và Tạ Thiếu Vĩ đều không có ở đó, ngay cả đến mấy người mà Phương Thần quen mặt cũng đều không thấy đâu. Có lẽ bọn họ đã theo đại ca của mình đi ra ngoài

    Trong nhà chỉ còn hai đàn em của Hàn Duệ, họ đang ngồi hút thuốc và xem ti vi, khi nhìn thấy Phương Thần họ vội đứng lên, vẻ mặt tỏ ra rất cung kính.

    Phương Thần phát hiện rằng cứ cách một thời gian lại xuất hiện thêm một vài khuôn mặt mới. Điều này khiến cô phải đặt câu hỏi: Không rõ tổ chức của Hàn Duệ lớn đến mức nào?

    Phương Thần thấy hơi mệt, nhưng vì đã ngủ đẫy giấc trên xe, nên lúc này cô lấy lại trạng thái tinh thần. Sau khi cầm điều khiển lên chọn một lượt các kênh, Phương Thần quay đầu lại mỉm cười với hai chàng thanh niên đang ngồi ở góc khác của phòng khách.

    Cô hỏi: “Anh Hàn khi nào về?”.

    Hai thanh niên đưa mắt nhìn nhau, rồi cùng trả lời: “Không rõ ạ”.

    “Thế thì tại sao lại đưa tôi đến đây?”, cô khẽ nhíu mày thể hiện sự không vừa lòng, nói rồi đứng dậy định bước đi.

    “Chị Phương... chị... xin chị chờ cho một chút.” Có vẻ như lúc thường rất ít khi nói ra những lời lịch sự như vậy, nên giọng nói của người đàn ông đứng lên theo cô có vẻ rất thiếu tự nhiên.

    Phương Thần thấy lạ nên đứng nguyên tại chỗ, hỏi lại: “Sao anh lại biết tôi họ Phương?”.

    “Anh Tạ dặn lại như vậy, anh ấy bảo chúng em ở lại đây cùng với chị cho đến lúc anh ấy về.”

    Phương Thần ngẫm nghĩ một lát rồi lại ngồi xuống. Hai cậu thanh niên kia đưa mắt nhìn nhau rồi dường như cùng thở phào một cái. Phương Thần thấy thế không khỏi buồn cười.

    Không hiểu là Tạ Thiếu Vĩ dặn dò chưa rõ ràng hay là dặn dò rất kỹ lưỡng mà hai cậu thanh niên ấy thực sự coi cô là một người quan trọng không được đắc tội.

    Nhưng cũng chính vì như vậy mà không khí trong căn phòng khách rộng thênh thang càng trở nên im ắng khác thường. Có thể là không dá, cũng có thể là vì một nguyên nhân khác, tóm lại là không ai nói thêm câu nào nữa với cô, thậm chí đến chỗ ngồi cũng cách xa. Cả căn phòng khách chỉ còn lại tiếng quảng cáo trên ti vi.

    Trên bàn uống nước bày la liệt mấy lon nước uống, gạt tàn thuốc lá cũng chất đầy đầu lọc thuốc, những chiếc gối tựa trên ghế lại càng bừa bộn hơn, thậm chí có cái còn rơi xuống sàn nhà.

    Phương Thần đưa mắt lơ đãng quan sát khắp phòng. Không biết thời gian đã trôi qua bao lâu, đột nhiên cô ngẩng đầu lên, nói bằng giọng tò mò nhưng dường như là vô tình: “Bầy bừa ra thế này, lát nữa Hàn Duệ về liệu có mắng các cậu không?”. Cô biết người đàn ông họ Hàn rất ưa sạch sẽ.

    Quả nhiên, ngay sau đó, hai bóng người cao lớn đứng bật dậy vội vàng thu dọn mọi thứ lại.

    Phương Thần ngồi bắt chéo chân trong chiếc Salon, đôi mắt sáng long lanh với đôi con ngươi màu nâu thẫm càng trở nên long lanh dưới ánh sáng của chiếc đèn chùm thủy tinh, cô khẽ mím môi cười không thành tiếng.

    Cô ngầm thừa nhận là những lời nói của mình ít nhiều cũng mang tính đe dọa, nhưng bởi vì không có việc gì làm rất vô vị, giờ đây cô cứ việc ngồi đó nhìn hai cậu thanh niên lúc nãy còn im như thóc bây giờ đang tất bật dọn cái này cất cái kia một cách thú vị.

    Sự xuất hiện của Hàn Duệ thật đúng lúc, khi mọi thứ trong phòng khách đã được dọn sạch tinh tươm và khi Phương Thần cảm thấy mình không thể kiên nhẫn hơn được nữa.
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 34
    Hàn Duệ đứng ở cửa nhìn cô một lát, rồi bước lại gần Phương Thần hỏi: “Đợi lâu rồi phải không?”.

    Phương Thần nhìn vào đồng hồ đeo tay, đáp: “Bốn mươi ba phút”, nói xong cô lại hỏi: “Tại sao lại đưa tôi đên đây?”.

    “Vì tôi muốn gặp em”, nói rồi Hàn Duệ nhìn thẳng vào đôi mắt m của cô, bất giác cúi đầu mỉm cười, trong giọng nói chứa đựng vẻ gợi cảm rất đặc biệt, “Sao, lý do đó chưa đủ ư?”.

    Phương Thần thực sự không ngờ rằng Hàn Duệ sẽ nói như vậy.

    Có lúc thậm chí cô không sao phân biệt được ngữ khí trong giọng nói của Hàn Duệ rốt cuộc là lạnh nhạt hay là lười biếng nữa. Có điều cho dù là loại ngữ khí gì thì cũng đều thể hiện vẻ dửng dưng không chút thành ý.

    Thực ra chẳng cần phải mất công để xem xét đến tính chân thực trong lời nói của anh ta, điếu khiến cho Phương Thần phải mở tôi mắt chính là vì cô không ngờ Hàn Duệ đã nói ra câu này ngay trước mặt đám đông thuộc hạ.

    Nhưng điều cô không biết là, không chỉ mình cô ngạc nhiên, mà còn có một người khác còn ngạc nhiên hơn cô.

    Hàn Duệ nói xong Iiền quay người đi cởi áo khoác, khuôn mặt nghiêng của anh ta vừa chìm trong bóng tối nơi ánh đèn không tỏa xuống, đôi mắt nhìn xuống, che giấu tâm trạng ẩn chứa nơi đáy mắt.

    Hàn Duệ ném chiếc áo khoác lên tay vịn của chiếc ghế, khi ngoảnh lại nhìn Phương Thần, ánh mắt đã trở lại vẻ bình tĩnh như nước: “Tôi đói rồi, ăn cơm cùng tôi đi”. Giọng nói và thái độ vẫn với cái vẻ bề trên như cũ, chỉ khác là điệu bộ có phần mệt mỏi.

    Phương Thần quyết định lần này không so đo với anh ta vì cô cũng đang đói. Thời gian kết thúc buổi tập huấn không được hợp lý cho lắm, không sớm cũng không muộn, vì vậy mà suốt dọc đường từ khu ngoại ô đến đây, cô không được uống lấy một ngụm nước.

    Không ngờ Hàn Duệ còn có cả một đầu bếp riêng, đó là một người đàn ông to béo và cũng kiệm lời ít cười không hiểu lúc trước giấu mặt ở đâu đến lúc sắp ăn cơm mới thấy xuất hiện, sau đó liên tiếp bê ra đủ các loại món ăn một cách rất hiểu ý chủ nhân.

    Bọn Tạ Thiếu Vĩ chỉ ngồi một lúc rồi đi hết, vì thế lúc này trong phòng khách rộng lớn chỉ còn lại Phương Thần và Hàn Duệ.

    Phương Thần biết rõ, vẻ ngoài tưởng chừng như Hàn Duệ không kiểu cách, nhưng thực ra anh ta yêu cầu rất cao đối với ăn mặc và nơi ở, trình độ thưởng thức chất lượng cuộc sống đã ở mức cao mà những người bình thường khó lòng đ khiến cho dù chỉ là một đĩa cơm rang cũng phải yêu cầu đầu bếp làm hết sức công phu và cầu kỳ.

    Từ trước đến nay cô chưa bao giờ ăn món cơm rang Dương Châu ngon đến thế, đến tận khi đặt đũa xuống vẫn cảm thấy rất vừa lòng.

    “Một đầu bếp giỏi như vậy, anh mời từ đâu về thế?”

    “Anh ta đã giúp tôi từ hồi tôi còn ở bên Mỹ”, Hàn Duệ đáp.

    Phương Thần khẽ “ồ” lên một tiếng, rồi hỏi: “Anh còn làm ăn ở bên đó à?”.

    “Ừ.”

    “Cũng là hộp đêm và quán bar như bên này à?”

    Hàn Duệ đẩy ghế đang định đứng lên, thấy thế cúi người xuống nhìn cô, nói: “Em thấy tò mò về chuyện của tôi từ bao giờ vậy?”- Nói xong không chờ cô, quay người sải bước đi ra phòng khách trước.

    “Ngạc nhiên lắm hay sao?”, Phương Thần đi theo sau, khuôn mặt thoáng ẩn nụ cười: “Có lẽ điều tôi quan tâm là, khi ở bên Mỹ, ngoài việc làm ăn ra, liệu anh có bạn gái hay không?”.

    Người đàn ông đi trước cô vẫn không dừng lại, chỉ im lặng trong giây lát, rồi sau đó cất tiếng cười, tiếng cười rất rõ.

    Quen biết anh ta cũng đã lâu như vậy, nhưng dường như đây là lần đầu tiên cô nghe thấy Hàn Duệ cười một cách sảng khoái và thoải mái như vậy.

    “Như thế có thể coi là thừa nhận không nhỉ?”, thừa dịp Phương Thần hỏi tiếp, ngữ điệu nhẹ nhàng như không mấy chú ý vào câu hỏi và cũng không tỏ ra dồn ép đối phương.

    Hàn Duệ không trả lời câu hỏi của cô.

    Ngồi một cá thoải mái trên salon, châm một điếu thuốc, Hàn Duệ nheo đôi mắt dài, sáng nhìn cô qua làn khói thuốc trắng xanh: “Em đang ghen đấy à?”.

    Giọng nói của Hàn Duệ rất lạnh lùng, hơn nữa nhiều lúc mang sắc thái cao ngạo và thờ ơ, vì thế những khi Hàn Duệ đưa ra câu hỏi, Phương Thần đều cảm thấy trong ngữ khí của anh ta luôn ẩn chứa một vẻ châm biếm.

    Nhưng lần này thì hoàn toàn không như vậy.

    Hàn Duệ nhướng mày, môi phảng phất nụ cười với vẻ dịu dàng hiếm thấy, dường như là thích thú, chỉ đơn thuần là một sự thích thú trước trạng thái tâm lý của cô lúc này.

    Phương Thần im lặng một lúc.

    Thế nào là ghen?

    Chỉ nhớ rằng hồi còn nhỏ khi cha mẹ tỏ ra yêu quý Lục Tịch hơn cô, khi bố mẹ khen Lục Tịch và gần như quên mất cô trước mặt mọi người, cô thường thấy trong lòng rất ấm ức, cứ như có một con rắn đang bò trong lòng, mà từ miệng con rắn đó nhỏ ra không phải là nọc độc, mà là một thứ dịch thể vừa chua vừa đắng, nó không đủ để làm chết người, nhưng đủ để làm cho người ta khó chịu. Chính vì vậy mà cô mới thấy ghét chị mình, có những khi vừa nhìn thấy mặt là lập tức thấy ghét cay ghét đắng.

    Hồi ấy mới ấu trĩ làm sao.

    Sau này khi đã nghĩ ra rằng, đó là vì bản thân cô không đủ tốt, nên không nhận được sự đối đãi giống như Lục Tịch cũng là một điều rất bình thường.

    Thực sự, sau Lục Tịch dường như cô chẳng có ai để mà ghen ghét. Bây giờ trước câu hỏi này của Hàn Duệ, cô không khỏi sững người.

    Liệu có như thế không nhỉ?

    Ngay từ khi mới bắt đầu cô cũng đã không cho rằng Hàn Duệ có thể một lòng như vậy, hơn nữa hầu như cô cũng không để tâm đến điều này. Cô chỉ thấy một hiện thực rất rõ là, với một người đàn ông có thân phận và địa vị như Hàn Duệ, thì còn có điều gì mà anh ta muốn lại không được? Rõ ràng, trước một người đàn ông như vậy, các cô gái không thể không xiêu lòng.

    Cho nên dù Hàn Duệ c khác thì Phương Thần cũng không cảm thấy ngạc nhiên. Có điều dường như tới tận giây phút này đây là lần đầu tiên cô nghĩ đến vấn đề đó, trong đầu cô hình dung ra cảnh tượng Hàn Duệ ôm eo một cô gái mảnh khảnh, mềm mại khác, hoặc là dưới bóng đêm vô tận, anh kề đôi môi nóng hổi của mình hôn lên đôi môi của một người con gái khác.

    Phương Thần thừa nhận, trong lòng bỗng cảm thấy đôi chút khó chịu.

    Có thể trước khi bản thân còn chưa ý thức được, thì hình như cô đã bị một con vật nào đó khẽ cắn lên cơ thể. Cảm giác đó không rõ rệt và tan biến rất nhanh chóng, nặng nề và mơ hồ.

    Không liên quan gì đến tình yêu, cô nghĩ, có lẽ chính là vì bệnh quá sạch sẽ của mình mà thôi.

    Phương Thần ngồi xuống một chỗ cách Hàn Duệ vừa phải, rồi kéo một chiếc gối lên ôm vào trong lòng, dùng động tác ấy để tránh ánh mắt nhìn như dò xét của Hàn Duệ.

    Cô mỉm cười, nói: “Như thế rất không công bằng. Vì sao cứ mỗi lần tôi đưa ra câu hỏi thì anh đều phản công lại như vậy?”.

    “Ồ, thế sao? Vậy em nói xem như thế nào mới là công bằng?” Tâm trạng của Hàn Duệ hôm nay rất tốt, anh nhướng lông mày, bình tĩnh nhìn cô.

    “Tất nhiên là anh phải trả lời câu hỏi của tôi trước.”

    Không biết có phải là do luồng ánh sáng hay không, khi cô nghiêng người, mái tóc đen mượt xỏa xuống hai bên mặt, tạo thành bóng rất đẹp và gợi cảm, càng khiến cho nụ cười của cô trở nên trong sáng thơ ngây. Hàn Duệ nhìn cô một cái, phả ra một làn khói thuốc “Không có”.

    “Là bây giờ không có, hay từ trước tới nay không có?”

    Hàn Duệ im lặng.

    Phương Thần chúm chím môi, rồi chủ động tự kiểm điểm: “Vấn đề này được xác định là không có tiêu chuẩn gì”. Rồi sau đó cô động đậy người, hỏi tiếp với vẻ hiếu kỳ: “Thế bạn gái trước đây của anh như thế nào?”.

    Hàn Duệ nghiêng người, giụi tắt điếu thuốc trong chiếc gạt tàn bằng thủy tinh, rồi quay đầu lại nhìn thật sâu vào mắt cô, “Em định nói tới cô gái nào?”.

    Nếu đổi lại là lúc khác, thì chắc hẳn cô đã phụ họa với sự hài hước hiếm có của Hàn Duệ bằng một vẻ thoải mái vui vẻ. Nhưng lúc này, cô hơi sững người một lát, sau đó rời mắt khỏi khuôn mặt Hàn Duệ, rồi làm như vô tình dừng lại trên cổ anh ta.

    Các đường nét trên chiếc cổ cương nghị rất đẹp, từ đó luôn toát ra vẻ đàn ông nghiêm nghị, lạnh lùng, nhưng khi mà chủ nhân của nó trong lòng đang vui thì nó bỗng trở nên mềm mại tới mức khó tin ngay trong chốc lát, và trở thành một bộ phận cực kỳ hấp dẫn.

    Phương Thần không nhìn vào ánh mắt của Hàn Duệ, không biết anh ta đang nghĩ gì. Cô chỉ nghe thấy tiếng trái tim mình đập, trong căn phòng chợt yên tĩnh đến bất ngờ, tiếng đập của trái tim thình thịch như tiếng trống trận, nặng nề dồn dập cả một vùng ngực bên trái.

    “Là cô gái để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho anh.” Cô mỉm cười: “Là một cô gái nước ngoài hay Trung Quốc?”.

    Thế nhưng, sau khi câu hỏi của cô vừa kết thúc, hai người lại tiếp tục ở trong trạng thái im lặng rất lâu.

    Dường như đến cả bầu không khí cũng ngưng đọng lại và trở nên ngột ngạt khác thường.

    Phương Thần không biết rốt cuộc thì mình đang chờ đợi điều gì, chỉ thấy rằng cảm giác đó không dễ chịu chút nào, thậm chí có phần khó chịu đựng. Đồng thời cô phát hiện ra rằng, có những lúc giả vờ như chẳng có chuyện gì là một việc vô cùng khó khăn.

    Có thế lý do của nó là vì mối quan hệ với đối tượng.

    Phải, chính là vì người mà cô đang đối diện là người đàn ông này, người đàn ông có đôi mắt lạnh như sao băng, tựa như con dao sắc nhọn có thể xuyên thấu tâm can người khác.

    Bên cạnh không có gương nên cô không thể nhìn thấy vẻ mặt mình trong giờ phút này, chỉ biết rằng đến khi Hàn Duệ lên tiếng, thì lòng bàn tay đặt trên chiếc gối ôm của cô đã ẩm ướt.

    Bầu trời bên ngoài đã tối lại, những đám mây đen nặng nề che khuất cả ánh trăng. Cả một khoảng rộng bên ngoài cửa sổ hình bán nguyệt rực rỡ ánh đèn, đài phun nước ở giữa vườn hoa phun ra những dòng nước màu trắng chảy từ trên cao xuống thành từng đợt, xen lẫn tiếng nước xối rào rào xa xa.

    Dường như rất lâu, rất lâu sau đó, giọng nói trầm trầm tựa băng giá mới phá vỡ sự im lặng trong căn nhà: “Cho đến bây giờ, vẫn chưa có ai khiến cho tôi có ấn tượng sâu sắc”.

    Có thể vì giọng nói của Hàn Duệ vô cùng bình thản, khiến người nghe dường như không cảm nhận thấy chút tình cảm nào trong đó, nó giống như một gáo nước lạnh giội xuống, nên khiến cho Phương Thần từ trạng thái sững sờ nhanh chóng định thần lại. Cô mỉm cười, rồi đáp với một câu tựa hồ không chút nuối tiếc: “Thế à”, rồi kết thúc câu chuyện ở đó.

    Trên đường đưa cô trở về nhà, hai người gần như không nói với nhau câu nào. Phương Thần luôn gối đầu lên cánh tay, ngây người nhìn những hình ảnh nhanh chóng lướt qua ngoài cửa xe.

    Sau cùng, khi sắp đến nơi, đột nhiên Hàn Duệ lên tiếng: “Có muốn đi nghỉ ở đâu không?”.

    Rất ít khi anh ta trưng cầu ý kiến của cô như vậy, Phương Thần hơi sững người, rồi hỏi lại: “Đi đâu?”.

    “Lên núi, em nói rằng luôn muốn được đi săn cơ mà?”

    Lúc ấy Phương Thần mới hơi ngạc nhiên quay người lại nhìn Hàn Duệ: “Thuận miệng nói vậy thôi, thế mà anh vẫn còn nhớ à?”.

    Nhìn khuôn mặt nghiêng lạnh lùng như băng giá, Phương Thần thấy trong lòng dậy lên muôn vàn ý nghĩ khác nhau, ngẫm nghĩ một lát, cô mới đáp: “Được”.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 35
    Ngày lên núi được định vào cuối tuần sau, những việc cần chuẩn bị không phải lo lắng gì, vì đã có người khác lo lắng chu tất. Còn Hàn Duệ hình như phải bận rộn với những chuyện khác, mấy ngày sau đó biến mất tăm như bốc hơi khỏi trần gian. Hiện tượng này đối với những đôi nam nữ đang yêu nhau bình thường có lẽ khó mà có thể bỏ qua, nhưng Phương Thần thì lại cảm thấy nhẹ nhõm một cách không thể lý giải được.

    Chu Gia Vinh thấy mấy ngày liền cô đều về nhà từ rất sớm, không khỏi nhíu mày hỏi: “Em đúng là một cô gái kỳ quặc, tự nhiên không hẹn hò gì nữa, em không cảm thấy điều gì khác với thói quen à?”.

    Mặc dù miệng thì phản bác lại một cách yếu ớt, nhưng thực ra trong lòng Phương Thần cũng cảm thấy chuyện này đúng là kỳ quặc.

    Cô không hề sợ Hàn Duệ, cho dù ở bên người đàn ông ấy có vô vàn nguy hiểm và cám dỗ, nhưng cô cũng đã dự liệu từ trước. Huống chi, xét ở một mức độ nào đó, mối quan hệ giữa hai người đã phát triển đến mức như ngày hôm nay cũng không hoàn toàn do nguyên nhân Hàn Duệ đơn phương cưỡng ép.

    Đó cùng là sự cho phép ngầm từ cô, với vẻ ngoài tưởng như chống lại và đôi khi là đấu tranh giành giật.

    Nhưng đến hôm nay, Hàn Duệ chỉ tạm thời biến mất khỏi cuộc sống của cô mấy ngày, cô lại cảm thấy nhẹ nhõm chưa từng có. Dường như có một tảng đá nặng đè lên ngực, sau một lúc tạm thời dịch chuyển, trọng lượng của nó lại tăng lên, khoảng thời gian để điều đó diễn ra rất rõ, rồi dần dần tảng đá ấy lại trở về vị trí cũ khiến cô thấy nghẹt thở.

    Trong hơn hai mươi năm sống trên đời, có lẽ đây là lần đầu tiên cô thấy bối rối, khó hiểu, không biết trên con đường sắp tới phải lựa chọn ra sao mới là tốt.

    Sau khi trở lại đi làm bình thường, Phương Thần đem những tư liệu và ghi chép trong năm ngày tập huấn làm thành một bản báo cáo hoàn chỉnh và đem nộp cho Tổng biên tập trước khi ông đi công tác.

    Tổng biên tập cười nói: “Tốt lắm. Sắp tới nội bộ tòa soạn của chúng ta cũng sẽ tổ chức một đợt học tập, cô hãy đem những thu hoạch này chia sẻ với các đồng nghiệp”. Rồi trước khi ra khỏi cửa ông còn quay đầu lại bảo: “Tiểu Phương, cùng đi nào, đi ăn cơm với tôi.”

    Hôm nay, Tổng biên tập được mời dự tiệc, những người đến d ngoài các nhà báo cùng ngành còn có tổng giám đốc của một số doanh nghiệp, hai bên tỏ ra rất quen thân, mười người ngồi vừa tròn một mâm.

    Mọi người đều nói rằng ưu tiên phụ nữ, nên sau mấy lần chúc, Phương Thần đã cảm thấy má nóng bừng.

    Có người thấy thế vừa đùa vừa tỏ ý quan tâm: “Sao mặt của Tiểu Phương đỏ thế, liệu có say không đấy?”.

    Phương Thần chỉ cúi xuống mỉm cười, dáng vẻ thẹn thùng: “Tửu lượng của tôi rất thường, có lẽ hơi chuếnh choáng thật”, nói xong cô rời khỏi bàn tiệc, ra ngoài gọi điện thoại.

    Vốn dĩ Phương Thần định gọi cho Tô Đông, hỏi xem hai ngày sau cô ấy có rỗi không để cùng đi xem phim. Nhưng cô vừa bấm hết dãy số thì ánh mắt của cô cũng bất chợt dừng lại ở một phía, động tác trong tay lập tức dừng lại.

    Nhà hàng này bố trí có phần khác lạ. Không có phòng ăn lớn, từ tầng hai trở lên toàn là các phòng nhỏ, ít thấy bóng dáng của những người phục vụ, vì thế xung quanh trở nên rất bí hiểm và yên tĩnh. Bên ngoài các phòng VIP là hành lang hẹp quanh co, hình thành một hình bầu dục bao bọc xung quanh, ở giữa là một khu tiểu cảnh được bài trí rất xa hoa, lộng lẫy.

    Từ chỗ của Phương Thần nhìn sang phía đối diện cách đó khoảng mấy chục mét, có một thanh niên dáng người cao dong dỏng và khá điển trai đang ôm chặt một cô gái ở bên cạnh hàng lan can có trạm trổ hoa văn. Ánh đèn chiếu xuống bên cạnh họ, dù ở xa thì cô vẫn cảm thấy tình cảm giữa hai người đó thắm thiết khác thường.

    Rất rõ là họ đang hôn nhau.

    Phương Thần không khỏi cảm thấy khó xử. Điện thoại đã được kết nối, từ đó vọng ra tiếng của Tô Đông, Phương Thần bất giác định rời mắt đi, thì đúng lúc đó chàng trai phía bên kia dường như cũng cảm thấy có sự khác thường, ngẩng đầu lên khỏi cổ của cô gái kia, để lộ ra một khuôn mặt tuấn tú và phong lưu.

    Khi bốn mắt nhìn nhau, nhận ra đó là cô, chàng trai liền nở một nụ cười bất cần về phía cô.

    Dường như Tô Đông đang chờ Phương Thần nói ở một nơi rất yên tĩnh, cô “A lô” hai lần mới nghe thấy tiếng trả lời của Phương Thần, vì thế, hỏi với vẻ ngạc nhiên: “Cậu đang làm gì

    “Không có gì.” Ánh mắt của Phương Thần cũng dõi theo tiếng bước chân đang đến gần của chàng trai kia, “Hôm nay cậu không đi làm à?”.

    “Không, vừa mới về đến nhà, cảm thấy hơi khó chịu.”

    “Sao thế?”

    “Vì lúc đi mặc ít quần áo, có lẽ đã bị cảm”, Tô Đông ngáp một cái rõ to, giọng nói cũng uể oải thực sự.

    Bước chân của Tiêu Mạc rất dài, dù anh bước rất thong dong nhưng cũng nhanh chóng đến ngay bên cô. Phương Thần chỉ kịp nói hai câu, sau đó tắt điện thoại ngẩng đầu lên, cười và nói: “Xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến hai người”.

    Cô gái vừa ôm Tiêu Mạc vẫn đứng đợi tại chỗ, vì ánh sáng không đủ nên Phương Thần không nhìn rõ mặt cô ấy, dù vậy cô vẫn nhận ra thân hình khá đẹp của cô ta sau chiếc váy bó sát người, đứng tựa nửa người vào lan can, không giấu được vẻ điệu đà thu hút.

    Dáng vẻ ấy khá giống Tô Đông.

    Phương Thần vẫn đang quan sát cô gái rất quyến rũ ở phía bên kia, thì Tiêu Mạc đã đứng bên cạnh cô, đưa bàn tay có những ngón dài lên sờ cằm.

    Mặc dù chỉ là câu nói đùa, nhưng rõ ràng câu nói ấy chứa đựng sự thân mật, dù câu nói ấy được thốt ra từ miệng của một cô gái nghiêm túc và có nguyên tắc Tiêu Mạc từng quen, nhưng nó vẫn khiến cho anh cảm thấy hơi ngạc nhiên.

    Nghĩ đến đêm phóng túng ở quán rượu nhiều năm trước, Tiêu Mạc không khỏi nhíu mày, anh nhìn Phương Thần rất kỹ, cho tận lúc cô cũng chau mày lại giống anh, anh mới cười và hỏi: “Đến đây ăn cơm à?”.

    “Ở phòng kia”, Phương Thần chỉ vào cánh cửa phía sau lưng.

    >Em đã uống rượu phải không?”

    “Nhìn thấy rõ thế sao?”

    “Ừ”, Tiêu Mạc gật đầu. Anh lờ mờ nhớ rằng, buổi tối hôm ấy cô cũng như thế này, khuôn mặt trắng nõn nà với đôi má ửng hồng, toàn thân tỏa ra mùi rượu và bước đến bên anh, đôi mắt của cô dường như cũng trở nên mơ màng. Có lúc anh đã từng nghĩ, không biết mình bắt đầu thích cô gái mười tám tuổi ấy từ bao giờ? Rõ ràng là anh vốn thích những cô gái chín chắn.

    Nhưng chỉ có cô mới làm anh nhớ những tháng ngày ấy, đó có thể là một trường hợp đặc biệt.

    Cô gái xinh đẹp phía đối diện dường như đã chờ đến sốt ruột, nên thay đổi tư thế mấy lần liền, hơn nữa ánh mắt cứ chăm chăm nhìn về phía hai người.

    Phương Thần nói: “Có lẽ không nên như thế này, em cũng phải vào trong rồi.”

    “Được, để hôm khác có thời gian chúng ta sẽ nói chuyện.” Tiêu Mạc chợt nhớ ra một chuyện, “Sau thời gian này, công ty của anh sẽ xin được quảng cáo ở báo của các em, hoặc là sắp xếp một buổi phỏng vấn”.

    “Vâng, em cũng đã nghe nói về chuyện này. Công trình xây dựng mới tiến hành thuận lợi không?”

    “Rất tốt.” Nhân khoảng thời gian trống giữa những lời chuyện trò, Tiêu Mạc nhìn về phía bên kia, nở một nụ cười vỗ về, việc làm ấy của anh bị Phương Thần bắt gặp. Cô làm ra vẻ không biết gì, nhưng rầt hoài nghi rằng, dưới ánh đèn mờ ảo không biết đối phương có nhìn thấy rõ không, còn cô thì không thể không thừa nhận, dường như chàng trai này sinh ra đã có số đào hoa, rõ ràng nhìn qua thì thấy đó chỉ là hành động lấp liếm, nhưng lại mang một sức hấp dẫn rất tự do phóng khoáng.

    Không lẽ tính cách thích phiêu du và không ổn định đã đánh vào điểm yếu của phụ nữ chăng?

    Vì đã từng cố đè nén, khiến cho thế giới tình cảm trong một thời gian dài rất ống rỗng, vì thế Phương Thần tự cho rằng, việc phân tích điều này là hoàn toàn không thể được.

    Có lẽ, đợi một hôm nào đó sẽ nghe thử xem cách nhìn nhận của Tô Đông như thế nào. Nghĩ đến đây, Phương Thần nói tiếp một câu với Tiêu Mạc lúc đó đã quay lưng đi: “Em cảm thấy mùi nước hoa trên người của anh rất quen thuộc”.

    Bước chân của người trước mặt hơi chững lại, rồi người ấy quay đầu đáp: “Từ trước đến giờ anh chưa từng dùng Cologne [1].”

    “Ý em nói là loại nước hoa dành cho phụ nữ.” Phương Thần mỉm cười. Có lẽ vì anh đã áp sát người khác quá, khả năng là hai người đã dính vào nhau một lúc lâu, nên mùi thơm mới lan sang cơ thể anh như vậy.

    Tiêu Mạc nghe thế liền cười: “Không lẽ em cũng dùng loại nước hoa ấy?”.

    “Không phải”, Cô nhún vai, “đó là mùi mà Tô Đông thích, vì thế em thấy quen thuộc”.

    Hôm ấy Phương Thần gọi cửa nhà Tô Đông hơi muộn.

    Trong nhà cô ấy quả nhiên là đến cả một viên thuốc cảm bình thường nhất cũng không có, Phương Thần đành phải xuống gác mua, may mà hiệu thuốc ở gần đó. Nhân viên thu ngân là một chàng trai còn rất trẻ, mấy tháng trước Phương Thần cũng đã đến đây mua thuốc nên người ấy vẫn nhớ cô, khi cô trả tiền mỉm cười chào và còn dặn cô cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe.

    Phương Thần cầm thuốc, cảm ơn một cách lịch sự rồi ra về. Về đến nhà nhìn thì thấy Tô Đông đã cuộn chăn ngủ say. Phương Thần ném chiếc chìa khóa lên bàn, chuẩn bị xong nước ấm rồi mới gọi Tô Đông dậy.

    “Cậu cũng biết cách chăm sóc người khác đấy chứ”, Tô Đông nói bằng giọng mũi, rồi uể oải tựa vào đầu giường.

    “Mình đâu cần những lời khen ấy.” Phương Thần lắc lắc ngón tay trỏ rồi hỏi: “Buổi chiều cậu đi đâu vậy?”

    Tô Đông nhìn như dán mắt vào ti vi, đáp: “Đi loanh quanh chút thôi”.

    “Một mình à?”

    “Tất nhiên rồi.”

    Mặc dù câu trả lời rất trôi chảy, nhưng rõ ràng đó là một lời nói dốì.

    Chỉ có điều Phương Thần không có ý định vạch trần.

    Kể từ khi Phương Thần quen Tô Đông vào năm mười mấy tuổi cho đến nay, sự hiểu biết về nhau giữa hai người có thể nói là rõ như lòng bàn tay. Kể từ sau khi dẫn theo một đoàn các cô gái xông pha khắp các tụ điểm ban đêm, Tô Đông nghiễm nhiên trở thành “sinh vật hoạt động ban đêm” tiêu chuẩn, còn ban ngày thì ngủ say đến sét đánh cũng không tỉnh dậy.

    Ra khỏi cửa nhà vào lúc trời còn sáng, hầu như đó là việc chưa hề xảy ra đối với Tô Đông trong suốt mấy năm gần đây.

    Nhìn thấy thần thái và sắc mặt của Tô Đông không được tốt, Phương Thần chỉ ngồi một lát rồi đứng lên đi, trước khi đi cô nói với Tô Đông: “Hai ngày nữa thì mình sẽ đi lên núi một chuyến”.

    “Có việc gì vậy?”

    “Đi săn.”

    “Cùng với Hàn Duệ à?”

    Tô Đông nói: “Bây giờ tin đồn ở bên ngoài rất dữ, họ nói là anh ta chiều chuộng cậu hết mức, thậm chí những khi đi cùng cậu đến cả thuộc hạ thân tín cũng không cho đi bên cạnh nữa”.

    Phương Thần ngẫm nghĩ: Đúng là có mấy lần chỉ có hai người với nhau. Nhưng, thế thì sao?

    Tô Đông ngừng một lát.

    Thực ra cho đến nay, cô vẫn không tán thành việc Phương Thần quan hệ với Hàn Duệ... Nhưng biết rằng dù có khuyên cũng chẳng được, nên cuối cùng Tô Đông đành nói với vẻ nghiêm túc: “Môi trường mà Hàn Duệ gắn bó rất nguy hiểm, việc cậu ở bên cạnh anh ta hiện nay đang khiến người khác rất chú ý, vì thế cậu nên cẩn thận một chút. Hơn nữa, gần đây mình nghe nói anh ta đang gặp khó khăn, cậu hãy chăm sóc mình cẩn thận, nhất định đừng để liên lụy tới bản thân”.

    “Mình biết rồi.” Phương Thần chỉ dừng lại cửa một giây, nói xong giơ tay vẫy rồi mở cửa bước đi.

    ________________________________

    [1] Cologne hay còn gọi là Eau de cologne chỉ có 2-4% tinh dầu (mùi hương lưu lại trong vòng 1-2 giờ), loại này là nước hoa dùng hàng ngày.
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 36
    Thực ra, không phải là Phương Thần không nghĩ tới, nếu đến cô mà cũng có người khác bám theo, thì tình hình của Hàn Duệ càng nghiêm trọng hơn rất nhiều.

    Nhưng, tác phong làm việc của người đàn ông ấy là hành động kín đáo, gần như bí hiểm, bất cứ lúc nào nhìn thấy anh ta cũng đều cảm thấy mọi chuyện rất yên ổn. Ở bên cạnh anh ta, dường như mọi người luôn luôn vui vẻ ca hát, đèn mở rượu đỏ, còn những việc đang lặng lẽ đến hoặc những mối nguy hiểm tiềm ẩn thì đều được xua tan đi bằng vẻ mặt không biến sắc.

    Nếu Tô Đông đã không kìm được phải nói ra những lời nhắc nhở ấy, chắc hẳn có việc lớn sắp xảy ra, nhưng đến lúc xuất phát vào cuối tuần, Phương Thần mới phát hiện ra rằng chỉ có cô và Hàn Duệ đi vào núi.

    “Tạ Thiếu Vĩ và Tiền Quân không đi à?”, cô hỏi

    “Bọn họ đều có việc khác phải xử lý”, Hàn Duệ lái xe quay lại nhìn cô, “Sao vậy, không thích sự sắp xếp như thế à?”.

    “Cũng được.” Trước những vấn đề như thế này, cô hoàn toàn không muốn tranh luận với anh, vì dù có tranh cãi thì cũng chẳng có tác dụng gì. Chỉ có điều cô cảm thấy hơi lạ, ít khi ra ngoài Hàn Duệ không mang theo Tạ Thiếu Vĩ và Tiền Quân.

    Chiếc xe việt dã vừa cao vừa rộng, tầm mắt không bị hạn chế, mã lực lớn nên chẳng mấy chốc đã chạy hết tuyến vành đai ngoài của thành phố, rồi tiến về phía núi. Sau khi tìm cho mình một tư thế thoải mái nhất, Phương Thần bắt đầu chăm chú quan sát cảnh vật hai bên đường. Đã lâu lắm rồi cô không ra ngoài chơi, bình thường thì công việc của cơ quan cứ gọi là bận bù đầu, chuyện làm thêm thức thâu đêm cũng không phải là ít. Cô cũng đã định nghỉ hai ngày đi ra ngoài cho đầu óc thảnh thơi một chút, không ngờ người cùng đi với cô lại là Hàn Duệ.

    Anh nhớ rằng cô đã từng thuận miệng nói như vậy, sau đó thì sắp xếp lần đi săn này, anh đã chuẩn bị súng và các đồ dùng cần thiết rất chu đáo, khiến cô không phải bận tâm một chút nào. Cô rất ngạc nhiên về điều này, vì thế đặc biệt chú ý đến việc thể hiện của mình, cố gắng tạo ra vẻ mặt dễ coi, hy vọng rằng sẽ có thể vui vẻ cùng anh.

    Tay lái của Hàn Duệ rất giỏi, mặc dù là đường núi, thậm chí có những chỗ rất gập ghềnh, nhưng anh vẫn lái xe rất êm khiến cô có được một giấc ngủ rất ngon lành ở chặng cuối. Khi cô được đánh thức, mở mắt ra đã thấy điểm đến hiện ra trước mắt.

    Cô cứ tưởng rằng anh sẽ đưa cô tới một sơn trang săn bắn do con người tạo ra, không ngờ lại là một nơi như thế này.

    Một ngôi nhà gỗ màu nâu vàng với các đường nét trạm trổ tinh xảo đứng sừng sững cách kính chắn gió của chiếc xe chừng hai mươi mét, cô khẽ kêu lên, vẻ ngạc nhiên và vui mừng, sau đó nhanh chóng tháo dây an toàn nhảy xuống xe.

    Hàn Duệ lấy đồ từ cốp xe ra, ngẩng đầu lên thì nhìn thấy cảnh tượng ấy. Phương Thần đứng ở bậc thềm của ngôi nhà gỗ, vẻ mặt không giấu được sự thích thú. Có thể thấy, cô thực sự thích nơi này, mặc dù với anh thì nó chẳng có bất cứ điểm nào là tuyệt diệu cả.

    Nhưng, đây là lần đầu tiên cô để lộ vẻ mặt ấy trước anh mà không chút đề phòng, giả tạo nào. Ánh nắng mặt trời sau buổi trưa lọt qua kẽ lá của những cây đại thụ um tùm chiếu lên khuôn mặt cô khiến cho đôi mắt cô trở nên sáng rực.

    Lúc đó cô quay người lại rất nhanh, cất cao giọng hỏi: “Anh có biết giấc mơ lớn nhất của tôi là gì không? Đó là có một ngôi nhà như thế này, không cần quá to, nhưng nhất định phải được làm bằng gỗ chờ và chắc chắn”.

    Ánh mắt của Hàn Duệ như đóng đinh lên người cô, khóe miệng bất giác nở nụ cười, rồi xách mấy túi đồ mở cửa bước vào trong nhà, dáng điệu rất bình thản.

    Diện tích ngôi nhà không lớn, bố trí theo tiêu chuẩn gồm hai phòng và một sảnh, nhìn qua thì nơi đây không có người ở thường xuyên, nhưng có lẽ vì biết họ sẽ tới nên đã được thu dọn rất sạch sẽ từ trước.

    Đồ đạc bày biện trong ngôi nhà cũng rất đơn giản, ngoài một số đồ dùng cần thiết bằng gỗ, không hề có thêm bất cứ vật dư thừa nào.

    Phương Thần đi hết một lượt từ trong ra ngoài, cuối cùng trở về phòng khách, hỏi người đàn ông lúc đó đang cúi đầu kiểm tra lại khẩu súng săn: “Không hiểu sao tôi cảm thấy anh có vẻ rất quen thuộc chỗ này?”. Vào một nơi núi sâu như thế này mà cũng không cần nhờ đến một thợ săn bản địa dẫn đường, hơn nữa sau khi vào trong nhà, anh đã chỉ ngay cho cô phòng ngủ ở bên cạnh bếp, lúc cô bước vào đó thì đã thấy ở đó để sẵn một đôi dép lê của phụ nữ.

    “Đây là nhà của tôi.”

    Hàn Duệ không ngẩng đầu lên nhưng vẫn cảm thấy vẻ ngạc nhiên của Phương Thần. Anh chợt thấy buồn cười, có lẽ anh đã quen với vẻ đáo để của cô ngày thường, bây giờ chẳng qua chỉ là đứng trước một ngôi nhà gỗ bình thường, thế mà không ngờ nó lại khiến cô dễ dàng bộc lộ về mình chân thật như vậy.

    Từ lúc xuống xe cho đến bây giờ, nụ cười và giọng nói đầy vẻ thích thú của cô có lẽ còn nhiều hơn tất cả các lần trước đó cộng lại.

    “Sao anh lại có ngôi nhà ở một như thế này?” Phương Thần thực sự không sao hình dung nổi, cô đưa mắt nhìn quah, không thể nào tìm ra được mối liên hệ giữa một nơi yên tĩnh vắng vẻ, một kiến trúc nguyên thủy mộc mạc cổ xưa như thế này với hoàn cảnh sống xung quanh người đàn ông này.

    “Tôi đã nhờ người xây dựng nó hồi mới về nước, để thuận tiện cho mỗi lần đi săn.” Hàn Duệ đứng dậy, nhấc thử cây súng nặng trịch và đen bóng trong tay rồi đưa cho Phương Thần: “Cây này dành cho cô.”

    Không ai biết được ngay từ hồi nhỏ Phương Thần đã mong ước có một ngôi nhà gỗ, cũng như không ai biết được sự thích thú của cô đối với việc đi săn. Cô đã trốn học theo bọn Tô Đông đến trường bắn mấy lần, cùng đi còn có mấy cô gái khác, đều ở tuổi gần hai mươi.

    Họ sử dụng súng ngắn, thế nhưng sức giật của nó vẫn rất lớn, có người mới bắn được mấy phát đã không chịu nổi, có người thì dù chỉ mới cầm khẩu súng lên đã õng ẹo kêu mệt, nên cuối cùng chỉ có Phương Thần và Tô Đông là chơi say sưa. Lúc đầu thường xuyên bắn lệch, không hề tìm thấy bất cứ lỗ thủng nào trên bia, nhưng có mấy người đàn ông ở đó dường như là những xạ thủ lão luyện, họ đã dạy cho hai người một lúc, nên sau đó kết quả bắn cũng khá hơn.

    Trên đường từ trường bắn về, A Long - bạn trai của Tô Đông nói: “Các em chơi vui như vậy, để hôm nào đó anh sẽ đưa đi săn một lần”.

    “Hay quá, anh nhất định phải nhớ đấy nhé, không được quên đâu”, Tô Đông cười, nhào tới đặt một nụ hôn lên má bạn trai, khiến A Long thích thú cười ha hả.

    Lúc đó A Long thực sự rất chiều Tô Đông, đáp ứng tất cả những gì mà cô yêu cầu, huống chi đó lại là việc mà anh hứa, nên sau đó anh đã dẫn hai người đi lên núi săn thật.

    Có lẽ là do may mắn nên dù là lần đầu bắn bừa, Phương Thần cũng hạ được một con gà rừng. Viên đạn đã găm đúng vào cánh nó, thuộc hạ của A Long chạy đi nhặt nó về, mọi người khen cô không ngớt.

    A Long cũng rất vui, nhướng đôi mày rậm lên cười và hỏi: “Thấy máu chảy như vậy, là con gái mà em không sợ sao?”.

    Phương Thần nhớ là cô đã lắc đầu. Không những c không sợ, ngược lại cô còn cảm thấy một niềm phấn khích lớn chưa từng có, khiến cho suốt đêm đó cô cứ trằn trọc mãi trên chiếc giường gỗ nhỏ mộc mạc một hồi rất lâu mới ngủ được.

    Thành công và kích thích, lần đầu tiên cô nếm trải mùi vị của hai cảm giác đó cùng một lúc, thì ra nó tuyệt diệu như vậy.

    Đồng thời, cũng là lần đầu tiên cô đã giành được một thứ bằng sức mạnh của mình, còn trước đó, hầu như mọi vinh dự và những gì tốt đẹp đều thuộc về Lục Tịch rạng rỡ, kể cả cơ hội ra nước ngoài. Còn cô, cho dù đó là giấc mơ được nhen nhóm ngay từ hồi nhỏ, cũng chỉ có thể là một chiếc bóng không đáng để ý ở phía sau Lục Tịch. Vì vậy, cho dù là ước mơ đẹp đẽ có một ngôi nhà gỗ nguyên sơ trong rừng sâu giống như trong các bộ phim truyền hình nước ngoài như thế này cô cũng chưa bao giờ nói với bất cứ ai.

    Mặc dù đêm mới là thời điểm đi săn tốt nhất, nhưng vì từ đây đến bãi săn còn cả một quãng đường, hơn nữa sau khi khảo sát thực địa thì phát hiện ra rằng, cơn mưa xuân hôm trước đã làm cho con đường núi trở nên rất khó đi, vì thế để đảm bảo an toàn, Hàn Duệ quyết định ở lại một đêm, chờ đến sáng hôm sau sẽ xuất phát.

    Đồ ăn cũng đã được chuẩn bị sẵn từ trước và để trong hộp bảo quản, không qua nhiều công đoạn chế biến và đều là những món đơn giản. Là phụ nữ tất nhiên Phương Thần phải tự nguyện xắn tay lên vào bếp.

    Tài nghệ nấu nướng của cô rất bình thường, dù ở chung nhà với Chu Gia Vinh lâu như vậy nhưng cô vẫn không học được một phần mười kỹ thuật của anh, do đó cô chỉ xào nấu hai món đơn giản thông thường.

    Phương Thần cởi áo khoác ra, chỉ mặc một chiếc áo dệt kim cổ chữ V rộng rãi đứng bên bếp, mái tóc đen nhánh hơi rối một cách tự nhiên. Vì không thường xuyên vào bếp nên động tác của cô không lấy gì làm thuần phục, nhưng cô thái rau với vẻ rất chuyên tâm, đầu cúi xuống, để lộ phần cổ dài và trắng muốt dưới ánh đèn.

    Cô không phát hiện ra lúc đó Hàn Duệ đứng dựa nửa người bên cửa, lặng lẽ nhìn cô từ phía sau. Chiếc áo len rất dài và rộng, che kín đến bắp đùi, càng làm nổi bật phần eo lưng mềm mại mảnh mai dường như không đầy một vòng ôm của cô.

    Lưỡi dao chạm xuống thớt, rất đều đặn, cũng có lúc hơi ngập ngừng một lúc.

    Hàn Duệ vẫn đứng yên lặng như vậy, trong một đêm yên tĩnh như đêm nay, âm thanh lách cách và có đôi chút âm trầm như rót vào lòng anh, hết lần này đến lần khác, khiến anh chợt nảy ra một ý nghĩ: Có lẽ cô vốn không thuộc về nơi này, cô có thể làm rất nhiều việc khác, nhưng có lẽ cô hoàn toàn không hợp với việc làm một người vợ hiền, một người mẹ tốt tiêu chuẩn.

    Tuy nhiên, cảnh tượng trước mắt lạ kỳ thay lại khiến anh thấy rất ấm áp. Anh nghĩ, có lẽ là do liên quan đến môi trường, trong một nơi rừng sâu núi thẳm đến điện nước cũng không có như thế này, anh chưa từng ở riêng với bất cứ cô gái nào như bây giờ.

    Yên tĩnh, tịch mịch, chỉ có bóng đêm mênh mông ngoài cửa sổ và chiếc đèn lay động trong ngôi nhà.

    Có lẽ vì búi tóc hơi lỏng, nên mấy lọn ở sau xòa xuống, khẽ khàng chạm vào sau gáy cô. Anh không nghĩ gì nhiều liền sải bước đến bên cô. Anh không biết là động tác của mình mạnh hay nhẹ, cũng không nghĩ đến việc có thể làm cô giật mình, mà im lặng đưa tay ra, ngón tay chạm lên mái tóc cô.

    Giống như lớp lông vũ màu đen, mịn màng mượt mà, làn tóc lọt qua kẽ tay anh xòa xuống, dường như nó cũng lặng lẽ chạm vào cõi lòng anh.

    Đó là một chấn động chưa từng thấy bao giờ, khiến anh dừng động tác lại.

    Làn gió đêm lướt qua đầm nước bên cạnh cửa sổ, phát ra những âm thanh nặng nề và đứt quãng, rồi luồn qua khe cửa thổi vào làm bay bay những sợi tóc và là váy của cô.

    Anh cao hơn cô nửa cái đầu, bóng trùm lên cả người cô, che khuất những phần ánh sáng lay động.

    Đúng lúc cô ngạc nhiên quay đầu lại, anh thu bàn tay đang chạm vào mái tóc cô, tay kia nhanh chóng giữ lấy khuôn mặt cô, đôi môi nóng hổi đặt ngay lên môi cô không chút do dự.

    Có thể vì cô thấy hơi lạnh, nên đôi môi cũng mang cảm giác ấy. Khi môi anh chạm vào môi cô, cô bất giác co người lại nhưng như thế lại càng khơi dậy ham muốn trong cơ thể anh.

    Anh chỉ dừng lại trong nửa giây, rồi để mặc rau và thớt rơi xuống đất. Anh bế bổng cô lên, đặt cô ngồi lên chiếc bàn xi măng, giữ chặt lấy cổ và eo của cô, bắt đầu hôn cô tới tấp.

    Chiếc lưỡi linh hoạt mang theo hơi thở mạnh mẽ của người đàn ông đẩy sâu vào bên trong qua hàm răng hơi hé của cô, lướt đến mọi chỗ trong miệng cô một cách kiên quyết và đầy sức mạnh.

    Bàn tay của anh to lớn và ấm áp, nó dường như dính chặt vào da thịt cô và khiến cho cả người cô nóng bừng lên.

    Những nụ hôn ấy đến quá bất ngờ, hơn nữa mỗi lúc một thêm cuồng nhiệt, trong khoảnh khắc ngắn ngủi cô không biết nên làm gì. Mặc dù nền xi măng rất lạnh, nhưng cô cảm thấy trong người như có một ngọn lửa, nó đang bốc lên không biết từ góc nào, và nhanh chóng bốc cháy rừng rực, rồi lan đến mỗi bộ phận, mỗi một đốt xương của cô.

    Cô cũng bắt đầu ôm anh và hôn trả lại.

    Cô không biết mình đang làm gì nữa, chỉ cảm thấy rằng đầu óc hoàn toàn trống rỗng, không nhớ được gì và không thể nghĩ được gì. Lưng của anh rất chắc chắn, cô nhắm mắt lại ôm anh thật chặt, cũng giống như bàn tay anh ôm cô. Dường như cô muốn thu hết hơi thở và hơi ấm trên người anh.

    Cửa sổ bị va mỗi lúc một mạnh, hơi thở hổn hển của hai người cũng mỗi lúc một dồn dập trong không gian nhỏ hẹp. Ánh đèn trên đầu lay động, in thành bóng chuyển động và ấm áp trên khuôn mặt của hai người.

    Sau đó, cô thấy bỗng dưng anh dừng lại.

    Cô mở mắt nhìn vào mắt anh và nhanh chóng bị hút vào đôi mắt đen thẳm ấy. Nơi sâu thẳm nhất trong đôi mắt ấy dường như có một điểm rất sáng, cô rất rõ anh muốn làm gì, tư duy vốn đang trong cơn hỗn độn đã bất ngờ trở lại như ban đầu.

    Cô nắm lấy tay anh bằng một lực vừa phải, kịp thời để nó dừng lại ở điểm cuối cùng của bộ y phục.

    Anh im lặng nhìn cô bằng đôi mắt thăm dò, còn cô mỉm cười nói: “Em đói rồi”.

    Giọng nói hơi có vẻ nũng nịu, cô rất ít khi nói như thế. Anh nhìn cô một lần nữa, rồi thu tay về, khẽ vỗ vào lưng cô, thuận tiện kéo cô xuống đất.

    Phương Thần tiếp tục rửa rau cho vào nồi, thời gian sau đó chỉ có một mình cô bận rộn trong bếp. Đến khi cô bê mâm cơm bước ra ngoài, thì nhìn thấy anh đứng tựa vào cửa phòng khách lặng lẽ hút thuốc, cô dừng lại một chút rồi mới nói: “Ăn cơm thôi”.

    Mở cánh cửa ra, bên ngoài trời tối như mực, giơ bàn tay lên cũng không nhìn thấy ngón.

    Trong bán kính mấy chục dặm, hình như chỉ có duy nhất căn nhà họ đang ở là có chút ánh đèn le lói. Và trong màn đêm tối đen ấy đang ẩn giấu điều gì, thì không ai biết được.

    Dù ở trong một hoàn cảnh xa lạ như vậy nhưng cô không thể cảm thấy có chút bất an và lo sợ nào, không biết có phải vì có Hàn Duệ ở bên cạnh hay không.

    Mặc dù trên núi cũng có đường điện, nhưng ngoài một bóng đèn trắng ra, trong phòng không có bất cứ đồ điện nào, đối với những người quen sống ở thành phố, thì khoảng thời gian dài buổi tối sau bữa cơm thật không biết phải làm gì cho hết.

    Trong cốp xe của Hàn Duệ còn có hai thùng bia. Trong đó một thùng là bia ngoại có sáu lon. Hai lon hình tròn màu tối được mở ra, nhìn nhãn mác trên đó xong, Phương Thần không nói câu nào, cô chọn một hộp giấy bên cạnh, nói: “Uống bia thôi”.

    “Có thể uống được bao nhiêu?”, sau khi trở lại trong nhà, Hàn Duệ hỏi.

    “Không biết”, Phương Thần đã cầm ly lên, giơ về phía anh có ý cụng ly, rồi uống ngụm đầu tiên, “Chuyện này phải chờ đến lúc say thực sự thì mới biết được”.

    “Vì thế mới nói rằng, em chưa say bao giờ?”

    “Chưa.”

    “Thế thì rất tốt.” Dường như anh mỉm cười, nhìn vào đôi mắt dò hỏi của cô: “Vì anh không thích nhìn thấy phụ nữ say”.

    Cô cũng cười: “Giống em. Bất cứ ai khi say cũng đều rất khó coi”.

    Lúc đầu, hai người mỗi người ngồi một bên ghế, sau đó không biết ai là người bắt đầu trước mà kéo hai tấm thảm lại và ngồi xuống dưới đất.

    Só lượng lon rỗng cũng mỗi ngày một nhiều.

    Phương Thần đặt ly bia xuống, quay người lại lấy chiếc mở nút chai, thì nghe thấy Hàn Duệ nói: “Mặt em đỏ lên rồi”.

    Cô đưa tay lên sờ lên má, “May mà vẫn chưa say”.

    “Có chắc là vẫn uống tiếp được không?”

    “Sao lại không?” Cô đưa mắt nhìn anh, dưới ánh đèn, vẻ mặt anh rất bình thường, như thể những thứ anh đã uống vào chỉ là nước.

    Cô khẽ thở dài: “Ở đây cái gì cũng tốt, nhưng nếu có thêm chiếc lò sưởi nữa thì thật hoàn mỹ”.

    “Uống rượu trước lò sưởi có phải cũng là giấc mơ của em không?”

    “Vâng.”

    “Em xem phim nhiều quá rồi đấy.”

    “Sao anh lại biết?”, cô hỏi vẻ tò mò, “Không lẽ, trên thực tế người nước ngoài không phải như vậy?”.

    Hàn Duệ uống một hớp bia, đáp với vẻ lãnh đạm: “Anh không rõ”.

    Cuộc sống như vậy cách anh quá xa, thậm chí mười mấy năm trước cũng không tồn tại trong thế giới của anh.

    Mãi cho tới sau khi về nước, trong một lần đi săn tình cờ làm quen với một thợ săn già người địa phương. Người thợ săn ấy rất lương thiện và chất phác, anh không biết gì về thân phận của ông, chỉ biết ông là một người say m các hoạt động ngoài trời.

    Thế là anh lập tức quyết định ở lại nhà người thợ săn một đêm.

    Trong gian phòng đơn sơ ấy, anh đã được nghe vợ của người thợ săn kể chuyện cho các cháu trước khi ngủ ở gian phòng bên cạnh. Giọng của người phụ nữ ấy tuy đã già và thỉnh thoảng kèm theo cả tiếng ho húng hắng, nghe nói đó là hậu quả của chứng viêm phế quản mãn tính chữa không dứt điểm, nhưng giọng của bà vẫn rất dịu dàng ấm áp, khiến cho một câu chuyện cổ tích cũng trở nên rất chân thật.

    Thậm chí anh không biết mình đã thiếp đi từ lúc nào, chỉ biết rằng đã lâu lắm rồi anh mới có được một giấc ngủ thoải mái nhẹ nhàng đến thế. Ngày hôm sau, trên đường trở về thành phố, anh đã sai Thiếu Vĩ xây một ngôi nhà gỗ, cho dù sau đó có tới hàng năm anh không thể đến ngôi nhà ấy được một lần.

    Sàn nhà vốn hơi lạnh, nhưng vì có một tấm thảm dày trải lên lại thêm hơi men, Phương Thần dần cảm thấy hơi nóng bốc lên. Cô đoán, có lẽ mình thực sự đã hơi choáng váng, vì thế nhìn người đàn ông trước mặt cô mới cảm thấy vẻ mặt của anh lúc này có phần cô đơn.

    Rót thêm cho mình và cho Hàn Duệ một ly nữa, Phương Thần đề nghị: “Chúng ta chơi trò gì nhé?”

    Hàn Duệ hỏi: “Trò gì?”.

    Cô ngẫm nghĩ một lát, đáp: “Inever”.

    “Hãy nói quy tắc chơi xem.”

    “Anh sống ở Mỹ mà không biết trò này sao?”, cô rất ngạc nhiên.

    “Anh rất ít khi quan tâm đến những thứ đó.” Hàn Duệ uống hết ly bia bằng một hơi, nét mặt vẫn không có chút biểu cảm nào.

    “Thôi được.” Cô nói: “Thực ra cách chơi rất đơn giản. Ví dụ em nói mình chưa làm một việc gì đó mà anh thì đã từng làm vậy thì anh sẽ uống một ngụm, nếu anh cũng chưa làm thì em sẽ uống một ngụm. Cứ mỗi người nói một lần, nếu nói dối thì cũng phải uống”

    Rõ ràng là một trò chơi không khó, nhưng khi giải thích thì đúng là trò nói nhanh.

    May mà Hàn Duệ dường như đã hiểu, nên gật đầu nói: “Em nói trước đi”.

    Phương Thần ngẫm nghĩ một lát, rồi mỉm cười vẻ ranh mãnh: “Em chưa bao giờ dùng dao cạo râu”.

    Nhìn thấy Hàn Duệ tự giác uống một ngụm bia, cô nói: “Đến lượt anh”.

    “Anh chưa bao giờ hôn đàn ông.”

    Hàn Duệ từ từ xoay tròn chiếc ly, cười cười nhìn cô. Phương Thần chợt nhớ đến chuyện vừa xảy ra trong bếp, nên nâng ly lên kề vào miệng uống một ngụm chấp nhận thua.

    Cô nói: “Em chưa bao giờ đánh nhau”.

    “Vấn đề của em rất thú vị đấy.” Đại ca của một băng xã hội đen vừa uống vừa bình luận và ngạc nhiên nhìn thấy cô cũng uống một ngụm. Anh hỏi: “Cùng với ai?”

    “Bạn trai cùng học.”

    “Có thắng không?”

    “Trước khi phân thắng bại thì thầy giáo tới.” Cô mỉm cười, “Thực ra lúc ấy con gái lợi thế hơn và phát triển sớm hơn con trai, còn con trai thì lại hay để ý đến sĩ diện”.

    “Vì sao?” Khóe môi của Hàn Duệ khẽ nhếch lên, mắt nhìn cô, để lộ vẻ thích thú rất hiếm thấy, dường như anh đang hình dung ra một cô học sinh đanh đá nhiều năm trước thông qua hình ảnh cô bây giờ.

    Cô lắc đầu: “Quên rồi”. Sau đó trở lại chủ đề chính, nhắc anh: “Đến lượt anh”.

    Anh ngẫm nghĩ một lá hỏi: “Nếu anh nói rằng từ trước đến nay chưa từng mặc váy bao giờ, thì liệu có quá cơ hội không?”.

    Cô thật thà gật đầu: “Có chứ”.

    “Vậy thì, anh chưa bao giờ làm việc trượng nghĩa giúp đỡ người khác.”

    Cô uống một ngụm, rồi đưa tay lau bọt bia trên mép, gật đầu như trước: “Rất bình thường”.

    Anh nhướng mày: “Khẳng định như thế sao?”

    Cô đáp: “Anh quên việc mình đã từng chế nhạo em như thế nào rồi à?”

    “Lần ấy có phải anh còn cưỡng hôn em không?”

    “Đúng.”

    “Xem ra, anh vẫn chưa quên.”

    Dường như cô lại bắt gặp nụ cười trong mắt anh, bỗng thấy hơi ngạc nhiên không hiểu vì sao hôm nay tâm trạng của Hàn Duệ lại thoải mái đến thế, thậm chí còn kiên trì để chơi trò chơi với cô nữa.

    Đêm khuya giữa vùng núi sâu, cho dù cách lớp cửa gỗ dày, tiếng gió lướt qua mái vẫn nghe rất rõ. Dường như những cơn gió ấy quay cuồng trên không, rồi xuyên qua các cánh rừng đầy vẻ lưu luyến và xé rách màn đêm yên tĩnh.

    Thời gian cứ trôi qua từng giây từng phút, giống như bia trong hộp, cạn dần lúc nào không hay.

    Phương Thần cảm thấy dường như mình đã say, nhưng vẫn rất tỉnh táo.

    Cô chớp mắt nói: “Em chưa từng trải qua một đêm tình yêu”.

    Nói xong cô chăm chú nhìn Hàn Duệ, anh hơi ngạc nhiên, có lẽ anh không nghĩ tới chủ đề này, nhưng vẫn uống nốt nửa lon bia còn lại với vẻ mặt như thường, rồi đặt chiếc lon trống không xuống đất, đáp lại cô bằng cái nhìn chăm chú, và trả lời cô: “Anh chưa từng yêu bất cứ ai”.

    Kết quả là, cô cũng cười, nói: “Em cũng chưa. Vì vậy, ly này là của anh”, sau đó cô rót một ly thật đầy không kiêng nể.

    Dường như anh không tin, “Không được nói dối”.

    “Tất nhiên”, cô cố ý than thở: “Người thực sự đáng yêu không phải dễ tìm”.

    Anh khẽ cười, không ra đồng ý cũng không phản đối: “Hình như anh đã uống nhiều hơn em”.

    “Vì anh may mắn hơn.” Điệu bộ của cô có vẻ rất đắc ý, “Anh tự cho rằng mình là vua trò chơi chắc, nhưng không nghĩ rằng lại vô dụng với em. Theo quy tắc, ly này là của anh”.

    “Với tuổi của em thì không nên.”

    “Vậy thì anh hơn em mấy tuổi mà vẫn chưa yêu ai, đó chẳng phải là điều càng không nên ư?” Cô tiến lên trước, cầm tay anh nhét ly bia vào, cười thích chí và giục: “Uống mau đi, không được trốn”.

    Cô nhìn Hàn Duệ khẽ mỉm cười, rồi nâng ly lên uống cạn với vẻ chấp nhận, rồi mới mỉm cười hài lòng gật đầu, trở về chỗ ngồi.

    “Em say rồi”, anh nói với vẻ lành lạnh.

    “Chắc chưa đâu.” Cô nghiêng đầu vẫn giữ nụ cười trên môi, “Ít ra thì em vẫn nhớ rằng, bây giờ thì đến lượt mình, đúng không?”.

    “Để hôm khác chơi tiếp”, anh đứng dậy, cầm tay cô, kéo cô cùng đứng lên, “Bây giờ em nên đi ngủ đi”.

    Có lẽ cô đã say thật, vì thế mới cảm thấy người mềm nhũn ra, đôi chân dường như đang bước trên bông, cũng mềm nhũn xuống, sau cùng thì để mặc anh vừa dìu vừa bế đặt nằm lên giường. Cô mở mắt nhìn anh quay người bước đi, vẫn không quên nói một câu lịch sự: “Chúc ngủ ngon”. Sau đó mới quay người, cuộn mình trong chăn và ngủ tiếp.
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 37
    Phương Thần không biết mình đã ngủ trong bao lâu, sau đó thì sực tỉnh dậy.

    Rèm cửa không kéo, bên ngoài là một màn đêm đen kịt, không nhìn thấy bất cứ vật gì. Cho dù có ánh trăng thì cũng bị tán lá rậm rì của rừng cây che khuất.

    Cô là người ưa sạch sẽ, nên khi tỉnh dậy, việc làm đầu tiên là thay bộ quần áo ngoài bằng chiếc váy ngủ, nếu không sẽ cảm thấy rất khó chịu.

    Không tìm thấy dép đâu, cũng chưa biết chỗ có công tắc đèn, cô chỉ nhớ là nước khoáng để ở bên cạnh cửa bếp, vì vậy quyết định để chân trần mò mẫm đi ra.

    Nhưng, đúng vào lúc mắt cô đã thích nghi được với bóng tối, đôi chân mới bước đi được mấy bước thì bỗng nhiên đột ngột dừng lại.

    Đã muộn như vậy rồi mà ngoài phòng khách vẫn có bóng người ngồi.

    Dáng điệu người ấy trầm mặc, xung quanh không chút ánh sáng, khiến bóng của người ấy dường như chìm hẳn trong bóng đêm đen kịt. Chỉ khi cô định thần và quan sát kỹ thì mới thấy đốm lửa ở ngón tay người ấy đang lập lòe cháy.

    Phương Thần nhanh chóng lấy lại hơi thở bình thường, hắng giọng mấy cái để đánh tiếng.

    Quả nhiên, người ấy lên tiếng hỏi ngay sau đó: “Sao thế?”

    Là Hàn Duệ, anh vẫn chìm sâu trong chiếc ghế, bất động chỉ ngước mắt lên nhìn cô.

    “Vì sao lại không bật đèn lên?”, cô hỏi.

    một chỗ tối như thế này, lẽ ra chẳng nhìn thấy gì mới đúng, nhưng cô lại cảm thấy dường như nhìn thấy ánh mắt của anh rất rõ, nó vượt qua căn phòng nhỏ và chiếu về phía cô, thâm trầm, tối đen như biển cả vô bờ dưới màn đêm.

    Vừa tiếp tục đi về phía trước từng bước, cô vừa giải thích: “Em đi tìm ít nước uống.”

    Hình dáng xinh đẹp, mảnh mai di chuyển về phía nhà bếp, Hàn Duệ cúi đầu xuống nhìn, lúc đó mới thấy điếu thuốc đã cháy để lại một đoạn tàn dài.

    Anh không khỏi cảm thấy ngạc nhiên, dường như cũng không ý thức được rằng trước đó ý nghĩ của mình đã bay tận đến đâu.

    Hàn Duệ đưa điếu thuốc lên rít mạnh hai hơi liền, sau đó giụi vào gạt tàn bên cạnh, đứng dậy, quay người mở cánh cửa lớn ra. Một cơn gió mạnh tràn vào mang theo hơi lạnh và ẩm ướt đặc trưng của vùng rừng núi, rồi xuyên thẳng qua chiếc áo mỏng manh trên người anh.

    Đúng lúc ấy thì Phương Thần cầm chai nước khoáng đi ra, không chút đề phòng cơn gió bất ngờ, bất giác cô so vai lại, hỏi với vẻ tò mò: “Anh định đi ra ngoài à?”.

    “Không”, Hàn Duệ đáp, tiện tay đóng cửa lại.

    Phương Thần nhìn lại Hàn Duệ một lúc, những lời nói suýt buột ra đã kịp thời được giữ lại.

    Lạ lùng thật đấy.

    Trực giác mách bảo cô rằng, hôm nay Hàn Duệ có gì đó khác thường.

    Cô không biết anh đang nghĩ gì, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì mới khiến cho anh ngồi hút thuốc một mình trong phòng khách vào lúc nửa đêm như vậy.

    Là vì chuyện làm ăn ư? Hay là vì chuyện tình cảm?

    Có lẽ không phải là nguyên nhân thứ hai, cô thầm đoán. Vì chính anh cũng đã nói rằng mình chưa từng yêu bất cứ ai. Nếu đã không yêu, thì làm sao có chuyện buồn phiền.



    Nhưng, những điều đó thì có liên quan gì đến cô?

    Cô đứng yên một lúc, rồi sau đó mới sực tỉnh, cho dù anh không ngủ vì lý do gì cũng chẳng có liên quan gì đến cô!

    Mặc dù sự thật đã bị ý nghĩ dậy lên trong lòng đè bẹp, nhưng vẻ ngoài cô vẫn tỏ ra rất bình thản, đang định quay về phòng ngủ tiếp, thì nghe thấy tiếng Hàn Duệ vang lên: “Chờ chút đã”.

    “Sao cơ?”

    Cô dừng nguyên tại chỗ, trong lòng nghi hoặc, chân vẫn đi đất, nền nhà rất lạnh cô khẽ kiễng chân lên.

    Bộ váy ngủ bằng lụa, mềm mại rủ xuống cùng với mái tóc buông xõa sau lưng, bó sát vào người cô, để lộ thấp thoáng những đường cong rất đẹp và gợi cảm. Trong màn đêm hầu như không nhìn thấy gì, mặt của chất lụa bóng, mịn màng như tuyết vừa chạm đến đầu gối, không đủ để che kín đôi chân thẳng đều và đôi gót xinh xắn tròn trịa.

    Ánh mắt của anh dừng lại rất lâu trên người cô, mãi không dời đi.

    Anh biết rõ, từ trước tới nay anh chưa bao giờ nhìn một cô gái nào chăm chú đến thế, chỉ vì trước đến nay anh chưa bao giờ cho rằng ai đó đặc biệt, đáng để anh mất thời gian ngắm nhìn.

    Nhưng lúc này trông cô đẹp thật sự. Dù không phấn son nhưng lại đẹp đến mê hồn, cô di chuyển trong bóng đêm trông chẳng khác gì một tấm hình cắt lành lạnh.

    Anh im lặng không nói gì, vì anh chợt nhớ đến cảnh lần đầu tiên lái xe chờ cô, rõ ràng là bị đuổi bám, thế mà cô phấn khích tới mức mắt sáng bừng lên, có lẽ kể từ giây phút đó, anh đã cảm thấy rằng, cô cùng một loại giống như anh. Sau đó mọi chuyện đã chứng minh đúng như vậy, vì phần lớn dáng vẻ của cô khi đối đầu với anh đều là lạnh lùng, kiêu ngạo, dường như khắp cơ thể cô tràn đầy sức công kích, giống như một con vật sẵn sàng nhe nanh giơ vuốt ra trong chốc lát.

    Tuy nhiên, lại rất trùng hợp, so với sự yếu đuối sợ sệt của các cô gái khác, anh thích thấy cô như thế.

    Anh thích điệu bộ ương bướng của cô, quen với sự không thỏa hiệp của cô, có lúc chính bản thân anh cũng không ý thức được khi cố ý trêu chọc cô. Nhưng đến hôm nay anh mới phát hiện ra, thì ra khi cô cười thật lòng mới là lúc đẹp hút hồn người khác nhất.

    Cô ngồi chắp bằng trên nền đất, cười thích thú nhìn anh nói, đôi gò má ửng hồng vì men rượu. Có lúc, suýt nữa anh đã không kìm được đưa tay ra, định chạm vào đôi môi đỏ tươi gợi cảm ấy.



    Bên ngoài nhà vọng vào tiếng động khẽ, giống như tiếng gió đột nhiên thổi mạnh, lướt qua bãi cỏ.

    Anh bỗng định thần lại, gọi tên cô bằng một giọng rất trầm: “Phương Thần!”, đồng thời sải bước đến bên cô.

    Giọng nói của anh chứa đựng sự gấp gáp dễ dàng nhận thấy, rất ít khi bắt gặp, Phương Thần bất giác ngây người ra, giây tiếp theo chỉ nghe thấy một loạt tiếng nổ loạn xạ và gấp gáp, và rồi bị màn đêm phóng to lên khiến cho màng nhĩ tưởng chừng như bị xuyên thủng.

    Hai gian phòng ngủ bố trí song song, tiếng động vọng ra từ đó. Trong lúc cánh tay Phương Thần bị một sức mạnh rất lớn kéo lấy nằm xoài xuống đất, cô đã nhận ra, đó là tiếng súng.

    Mấy chục phát đạn được bắn ra từ một họng súng ẩn nấp trong một góc của màn đêm điên cuồng cắm vào vách ngoài của ngôi nhà, tạo ra âm thanh trầm đục liên hồi.

    Những mảnh vụn của lớp kính cửa bị vỡ ra. Rơi tứ phía.

    “… Chuyện gì thế?” Không kịp để ý đến cánh tay đau rát, cô co người lại trong góc tường - nơi tạm được coi là an toàn, tay ôm đầu theo bản năng, hỏi khẽ qua kẽ răng.

    “Ở yên đây, không được động đậy!”

    Cô chưa bao giờ nghe thấy anh nói bằng giọng ra lệnh nghiêm túc như vậy, bất giác ngây người ra, nhìn sang anh, chợt thấy trong tay của Hàn Duệ có thêm một khẩu súng không biết từ lúc nào.

    Khẩu súng đen ngòm chuyển động trước mắt cô, phát ra ánh thép lấp lánh.

    Mười lăm phút sau, ngoài phía cửa sổ hình như có ánh đèn pin chiếu vào, xuyên qua màn đêm, lướt qua khuôn mặt rắn rỏi lạnh lùng của anh. Cô thấy anh cúi xuống nạp đạn một cách nhanh chóng và thuần thục, như thể anh đã sớm có chuẩn bị trước sự tấn công bất ngờ này.

    Ngay sau đó, đợt rọi chiếu thứ hai lại bắt đầu.

    Lần này chỉ cách lần trước chừng chưa đầy ba giây.

    Khi tiếng súng lại vang lên một lần nữa, Hàn Duệ đột nhiên vươn tay ra che chở cho cô, dùng sức nhanh chóng kéo cô sang một bên.

    Bầu không khí dường như bị một vật thể chuyển động với một tốc độ rất nhanh xé toang, kèm theo tiếng nổ nặng nề nhưng rất rõ và mùi thuốc súng nồng nặc, làm cho đất cát ở những nơi đạn cày xuống bắn lên tung tóe.

    Nhìn những vết đạn cháy sém trên nền nhà, Phương Thần giật mình lạnh toát người.

    Chỉ cách có mấy centimet, những lỗ nhỏ kia suýt nữa thì găm lên mình cô.

    “Ngây người ra gì thế!” Giọng nói vang lên bên tai kèm theo sự giận dữ rõ rệt, Phương Thần định thần lại, nhìn thẳng vào đôi mắt sắc lạnh như sao băng. Vì ở rất gần nên cô kịp thời nắm bắt được biểu lộ khác thường thoáng qua rất nhanh trong mắt anh rồi sau đó tan biến ngay lập tức dường như chưa hề tồn tại.

    “Làm thế nào bây giờ?”, cô hỏi. Kẻ thù thì ẩn mình, không biết bên ngoài kia có bao nhiêu họng súng đang chờ để bắn họ thành những cái xác đầy vết đạn lỗ chỗ. Chỉ xét khí thế dữ dội của đối phương, cô tin chắc rằng nếu mình sơ suất và thiếu thận trọng thì ngày hôm nay rất có thể sẽ trở thành ngày giỗ của cô.

    Nếu nói cô không sợ là nói dối.

    Cô chỉ là một cô gái bình thường, lần buông thả lớn nhất trong hơn hai mươi năm qua cũng chỉ là mượn rượu hônạ. Cho dù bẩm sinh lá gan có lớn hơn nữa thì trong đêm tối đạn bay tên bắn như thế này, cơn hoảng sợ trước cái chết cũng tấn công cô như thường.

    Hai bàn tay cô nhớp nhúa mồ hôi, sắc mặt hơi tái đi, sắc mặt hơi tái đi, khiến cho đôi mắt càng trở nên sáng lạ thường.

    Cô nhìn chăm chăm vào anh. Trong bóng tối đôi mắt ấy trở nên hốt hoảng nhưng cũng trở nên chăm chú hơn, như muốn tìm một chỗ dựa từ vẻ rất điềm tĩnh của anh.

    Cô cần phải có được sức mạnh từ người đàn ông này, cho dù mối nguy hiểm lúc này là do anh mang lại.

    Hít một hơi nặng nề, cô cố gắng giữ cho giọng nói của mình thật bình thường, lại hỏi: “Chúng ta nên làm gì?”

    Trả lời cô chỉ là một từ rất đơn giản: “Chờ”.

    Chờ gì nhỉ?

    Cô không biết, cô hoàn toàn không biết vì sao, lần đầu tiên cô cảm thấy hình như nỗi sợ hãi đã làm cho chân tay cô trở nên thiếu linh hoạt, ngay cả bộ não cũng trở nên đờ đẫn.

    Nhưng Hàn Duệ vẫn bình tĩnh, điềm nhiên như cũ, thân hình cao lớn ẩn vào trong bóng tối bất động, nhưng vẫn toát lên khí thế chỉ chờ là bật lên phản ứng, trông chẳng khác gì một con báo đi săn, đang chờ đợi thời cơ tốt nhất.

    Vẻ mặt của Hàn Duệ chăm chú và lạnh lùng, vẻ bí hiểm trên người anh lớn đến nỗi khiến cô cũng cảm thấy sợ.

    Có một khoảnh khắc ngắn ngủi dường như cô quên mất rằng mình đang ở nơi đạn nổ tứ tung và cả số phận không thể đoán định đang chờ ở phía trước.

    Cửa sổ hai phòng ngủ lần lượt bị người nào đó đập vỡ, tiếng bước chân cố đặt thật khẽ và tiếng lạo xạo trên nền nhà đứt quãng, cho thấy đối phương đang thận trọng lục soát thứ gì đó.

    Có lẽ là tìm kiếm xác của hai người.

    Tiếng bước chân mỗi lúc một gần, bất giác Phương Thần nín thở, nhìn thấy Hàn Duệ giơ tay ra hiệu với cô. Thật ra cô không hiểu ám hiệu đ, nhưng bất giác cơ thể cô phản ứng theo động tác tay của anh.

    Cô dựa vào cảm giác của mình, vừa dán mắt quan sát vẻ mặt của anh vừa co người sang một bên, như vậy đã dành cho anh một khoảng không gian vừa đủ. Cô còn chưa kịp nhận ở anh một tín hiệu gần như là lời khen thoáng qua trong mắt anh, mà cố nghiêng đầu vào bên trong, tai cô gần như bị áp sát vào bức vách lạnh toát và rắn câng.

    Cô co nửa người lại trong bóng tối, còn cánh tay cầm súng của anh vươn ra bên cổ cô.

    Hai người ngồi rất sát nhau, trong khoảng không gian rất nhỏ hẹp, cô gần như ngồi gọn trong lòng anh. Và mọi chuyện xảy ra rất nhanh, cô thậm chí còn không biết anh ra tay thế nào, chỉ biết sau một tiếng nổ trầm đục, một bóng người đổ gục ngay bên cạnh chân hai người.

    Giây tiếp theo cô bị anh lôi đứng dậy.

    Anh lao đi với tốc độ rất nhanh, trong chốc lát cô không theo kịp, bước chân hơi loạng choạng nhưng vẫn cố hết sức di chuyển theo anh, chạy tới gian bếp phía ngoài cách đó mấy bước. Tiếng quần áo sột soạt ngay bên cạnh, cô định quay đầu lại nhìn, nhưng đã bị anh vây kín trong lòng, gáy sau có một bàn tay to lớn giữ chặt, khiến cô không sao ngẩng đầu lên được, đến cả tai cô dường như cũng bị bịt chặt lấy, nhưng dù vậy cô cũng vẫn nghe được tiếng súng gấp gáp và liên tiếp ở ngay bên cạnh.



    Đây không phải đang đóng phim, nó nguy hiểm và đáng sợ hơn rất nhiều so với những tình tiết trong phim.
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 38
    Đây không phải đang đóng phim, nó nguy hiểm và đáng sợ hơn rất nhiều so với những tình tiết trong phim.

    Không biết đối phương có bao nhiêu người, nhưng chỉ mấy loạt đạn trước đó cũng đủ để người ta hồn xiêu phách lạc. Trong lòng Phương Thần rất rõ, họ sẽ không dễ dàng thoát ra ngoài được. Ý nghĩ ấy chưa kịp thấy cánh cửa lớn bị phá tung ra, tiếng súng to và bất ngờ khiến cho thần kinh cô căng lên như dây đàn.

    Cô khẽ run lên trong lòng anh. Mặc dù tình huống lúc này rất nguy hiểm và hỗn loạn, nhưng Hàn Duệ vẫn cảm thấy điều đó rất rõ.

    Cô ấy đang sợ.

    Dù sao cô ấy cũng là phụ nữ, Hàn Duệ nghĩ, thế mà lại phải trải qua mối nguy hiểm mà người bình thường cả đời cũng không thể nào gặp phải như thế này.

    Anh không nói gì, mà chỉ siết chặt hai cánh tay hơn nữa, nhân có sự yểm hộ kịp thời của người chi viện, kéo Phương Thần nhanh chóng chạy tới một nơi tương đối an toàn.

    “Đại ca!” Tiền Quân mang súng sải bước chạy đến bên cạnh, dắt theo mười mấy người khác cầm vũ khí xông lên chặn ở phía trước.

    Tiền Quân định chạy tới quan sát xem Hàn Duệ có bị thương không, nhưng khi cúi đầu xuống thì vừa vặn bắt gặp một đôi mắt khác đen và sáng long lanh.

    Nghe thấy giọng nói quen thuộc, đầu tiên Phương Thần hơi sững người lại, tiếp đó quay nhanh lại.

    Một tay của Hàn Duệ vẫn che ở sau gáy Phương Thần, còn cô thì ngạc nhiên nhìn Tiền Quân, sau đó mới để ý đến tình thế được thay đổi bất ngờ lúc đó.

    Trong nhà đã có thêm rất nhiều người vào đúng lúc họ gặp nguy hiểm nhất, sự xuất hiện bất ngờ ấy cứ như nhảy dù từ trên trời xuống của các thuộc hạ Hàn Duệ, khiến cô quên cả cảm giác mừng rỡ khi được chuyển nguy thành an.

    Cô đưa mắt nhìn người đàn ông trước mặt, hơi ngây người ra, miệng định thốt ra một câu gì đó, nhưng rồi lại thôi.

    Hàn Duệ chỉ cúi đầu nhìn cô một cái, rồi thả lỏng tay: “Hãy tìm một chỗ an toàn và tránh vào đó, việc này chắc em làm được chứ?”. Vừa nói anh vừa cầm khẩu súng lục ném sang một bên, đón lấy khẩu súng tiểu liên hạng nhẹ từ tay Tiền Quân, rồi quay người rời đi.

    Đúng vào lúc hỗn loạn nhất, người của hai bên đang đấu súng dữ dội, căn nhà đã trở thành một đống hỗn độn, bàn ghế bị lật đổ, khắp nơi là vết đạn và mảnh vỡ.

    Hàn Duệ đi được hai bước thì đột nhiên dừng lại.

    Anh quay đầu, thấy Phương Thần vẫn đứng nguyên chỗ cũ, ánh sáng hiếm hoi từ ngoài cửa sổ chiếu vào bao trùm lên cô, còn cô giống như một cái bóng trầm mặc, chìm sâu vào trong mênh mông, dường như bất động, dường như không thể chạm tay vào. Rõ ràng là trời tối, thế mà anh vẫn nhận thấy được điều muốn nói toát ra từ đôi mắt ấy một cách kỳ lạ.

    Đó là ánh mắt chứa đựng sự phỏng đoán mơ hồ và vẻ kinh ngạc, đồng thời lại giống như con dao sắc, dồn thẳng về phía anh, nó chứa đựng những câu hỏi và mong muốn được chứng thực.

    Anh thấy cô chau mày lại, đôi môi mỏng khẽ mấp máy, dường như định nói gì đó, nhưng cũng đúng lúc ấy ánh mắt của anh chợt dừng lại ở một điểm rồi lập tức sáng lóe lên.

    Trong chốc lát, dường như có một luồng hơi lạnh tỏa trong không khí và lan rộng dần.

    Dường như Hàn Duệ không kịp nghĩ tới bất cứ điều gì, anh bước tới kéo cô lại theo bản năng, còn Phương Thần dường như cũng cảm thấy có điều gì đó khác thường nên quay người lại nhìn theo ánh mắt của anh, từ phía ngoài cửa sổ có một ánh sáng lóe lên.



    Thời gian cho sự phản ứng của não bộ có thể rất dài, hoặc có thể chỉ ngắn ngủi trong nháy mắt, cô cử động theo bản năng nhưng cuối cùng vẫn chậm một bước.

    Ngón tay vừa chạm vào vai Hàn Duệ, Phương Thần lập tức nghe thấy có người gọi một tiếng: “Đại ca!”, giọng gấp gáp khẩn thiết, ngay sau đó thân hình cao lớn của Tiền Quân bay tới từ cách đó mấy mét.

    Hàn Duệ ở rất gần cô, hình như Phương Thần đã biết việc gì sẽ xảy ra sau đó, lại như hoàn toàn không hiểu rõ về tình hình, nhưng đúng lúc một tiếng nổ “đoàng” xé rách màn đêm vang lên cũng là lúc thân hình cô vừa kịp dán sát vào anh

    Tiếp sau đó là mấy tiếng súng nổ liên hồi… rồi sau đó tất cả bỗng đột ngột im lặng.

    Hàn Duệ lùi một bước nhỏ theo lực đẩy bất ngờ, vai sau chạm vào bức tường lạnh giá, dường như anh không còn cảm thấy gì nữa.

    Nòng súng bốc ra một làn khói trắng, Tiền Quân hạ cánh tay vẫn đang đeo súng, xông đến quan sát, miệng hỏi dồn dập: “Đại ca, đại ca không sao chứ?...”.

    Hàn Duệ như không nghe thấy những lời ấy, một thứ chất lỏng dinh dính chảy qua tay anh.

    Từ trước tới nay anh chưa bao giờ có cảm giác hoảng loạn như vậy.

    Trong khoảnh khắc ấy, khắp không gian chỉ còn lại tiếng kêu rất khẽ của Phương Thần là ở lại bên tai anh. Anh ôm cơ thể ấm áp và mềm mại của cô, lúc ngẩng lên, ánh mắt anh lạnh lẽo như dòng sông băng bị bịt kín hàng ngàn năm.

    Mọi thứ xung quanh dường như chẳng có quan hệ gì với anh, còn anh chỉ khép chặt cánh tay lại, muốn ngăn dòng máu đỏ thẫm đang tuôn ra xối xả.

    “Gọi bác sĩ, mai!”

    Giây phút ấy, lần đầu tiên anh nghe rõ sự run rẩy và bất ổn trong hơi thở của mình.

    Như đang trong một cơn ác mộng đứt quãng kéo dài, Phương Thần đã ngủ rất không ngon.

    Trong giấc mơ, cô thấy mình là một lữ khách đang xuyên qua sa mạc khô nẻ, bị ánh nắng gay gắt của mặt trời làm cho cổ họng khô rát, cảm giác như toàn thân sắp bốc cháy. Thế rồi, khoảnh khắc sau đó lại như rơi vào một vực sâu không đáy trong lòng núi, bị bao bọc bởi màn đêm và băng giá đáng sợ, không sao tìm được lối ra, lạnh tới mức hai hàm răng va vào nhau lập cập.

    Trạng thái nóng lạnh đan xen vào nhau như thế cứ bám riết lấy cô, khiến cả đêm cô cứ lật mình trăn trở. Nhưng dù cho mơ thấy gì, cô cũng đều cảm thấy một nơi nào đó trên cơ thể dường như bị một vật sắc nhọn xuyên qua, khiến cô rất đau, cô muốn kêu lên, nhưng chỉ có thể thỉnh thoảng nghe thấy tiếng rên khe khẽ khàn khàn.

    Và trong giấc mơ ấy cô chỉ có một mình, cô tìm kiếm khắp nơi, trong lúc đau đớn và mệt mỏi vẫn không tìm thấy bất cứ một chỗ dựa nào. Cô thấy rất nhớ, nhớ cha mẹ, nhớ bạn bè và cả Lục Tịch nữa.

    Giữa cơn mơ cô tỉnh lại hai lần, cô không biết giữa hai lần ấy là bao lâu, nhưng lúc nào xung quanh cũng tối om, có bóng người nào đó đi lại bên giường, cô cố gắng mở mắt ra, nhưng rồi cũng chỉ được hai giây rồi sau đó lại thiếp đi.

    Đến khi hoàn toàn tỉnh lại, Phương Thần ngước đôi mắt đen láy lên nhìn bác sĩ A Thanh lúc đó đang cúi người xuống kiểm tra vết thương cho cô, hỏi: “Tôi bị thương vào đâu vậy?”.

    “Ở xương bả vai phải”. Bác sĩ thanh vẫn không dừng tay, gương mặt lộ vẻ gần như khen ngợi, “Vừa mới tỉnh lại đã có thể lập tức nhớ được những sự việc xảy ra trước đó?”.

    Phương Thần khẽ mỉm cười.

    Thực ra, trước khi mở mắt ra, cô đã cố nằm nhớ lại chuyện bị trúng đạn một lần, lúc đó cô thấy người bất ngờ bị rung lên rất mạnh, một cơn đau rát nhanh chóng từ một điểm đến toàn thân, cho đến khi cô ngất đi.

    Cô nằm nghiêng một cách ngoan ngoãn, chỉ chau mày hỏi: “Tôi cảm thấy rất đau, có nghiêm trọng lắm không?”.

    “Viên đạn đã được lấy ra rồi, chỉ cần nghỉ ngơi vài ba tháng là khỏi thôi.”

    Dường như cô trút được một hơi thở nhẹ nhõm, gật đầu: “Vậy thì tôi tin anh”.

    Chỉ nhìn thấy A Thanh gật đầu, vai khẽ nhún lên, vẻ mặt nở một nụ cười khó hiểu, nụ cười dường như không thể nén được. Cô hỏi với vẻ ngạc nhiên: “Sao thế?”

    “Không có gì.” A Thanh đứng thẳng dậy, thu dọn bông băng và dao kéo, nói: “Sáng sớm mai tôi lại tới khám cho cô”.

    Lúc đó Phương Thần mới nhận ra rằng đang là buổi tối, không làm phiền đến việc nghỉ ngơi của cô, nên trước khi đi A Thanh không quên tắt công tắc của chiếc đèn trên đầu.

    Phương Thần khẽ nhắm mắt lại, gần chỗ vết thương đau bỏng rát, còn trong chỗ sâu nhất của vết thương thì lại như lạnh đến thấu xương, xuyên thấu vào tủy, cảm giác ấy rất lạ, ở một mức độ nào đó rất trùng hợp với giấc mơ ấy.

    Cô lặng lẽ nằm nghỉ một lúc, rồi sau đó lấy sức thử cử động. Nhưng khi cô vừa thực hiện ý định đó thì nghe thấy một giọng rất bình tĩnh vọng lên từ một góc trong căn phòng: “Không được cử động”.

    Giọng nói vang lên bất ngờ khiến cô giật nẩy mình, cô vội mở to mắt ra.

    Nhìn theo hướng phát ra giọng nói, lúc ấy cô mới nhận ra sự có mặt của một người khác trong phòng!

    Hàn Duệ im lặng đứng bên cửa sổ, thân hình dong dỏng được chiếu sáng bởi ánh đèn thưa thớt, tạo thành một cái bóng rất mờ nhạt. Kính cửa sổ phía sau lưng không biết đã biến đi đâu mất, vì thế gió cứ mặc sức thổi vào làm bay mái tóc và vạt áo của anh.

    Nếu không phải vì anh bất ngờ lên tiếng thì có lẽ cô cũng sẽ không thể phát hiện ra anh một cách nhanh chóng như vậy. Phương Thần cố gắng nhìn anh với ánh mắt mệt mỏi sau khi bị thương, chỉ cảm thấy dường như một lần nữa anh lại hòa mình vào bóng tối mênh mông.

    Anh đã đứng ở đó trong bao lâu rồi? Vì sao trước đó A Thanh không hề nói gì với cô?

    Hèn nào trước đó giữa lúc mê mê tỉnh tỉnh, cô luôn cảm thấy có một đôi mắt chăm chú nhìn mình từ bên cạnh. Không biết người ấy có phải là anh không?

    Trong lòng có muôn vàn điều muốn hỏi, nhưng cuối cùng cô chỉ thốt ra: “Mấy giờ rồi?”.

    Song, thực ra lúc này thời gian đối với cô không có bất cứ ý nghĩa nào, nhưng Hàn Duệ vẫn giơ tay xem đồng hồ và trả lời cô: “Mười hai rưỡi”.

    “Vậy sao anh không đi ngủ đi?”

    >Điều đó không liên quan gì đến em.” Hàn Duệ vẫn không thay đổi tư thế đứng, đến cả giọng nói cũng bình tĩnh như thường, nhưng cô vẫn cảm thấy ánh mắt chăm chú nhìn thẳng của anh mang vẻ hơi khó hiểu, thậm chí còn cả cảm giác cháy rực lạ thường. Anh nói: “Hôm nay em quá nhiều chuyện rồi”.

    Cô hơi ngẩn người ra, sau đó mới cười, đáp: “Em cứ tưởng người bị thương thì có được một chút đặc quyền”.

    Hàn Duệ hơi dừng lại, rồi mới nói bằng giọng trầm trầm: “Vì thế nên em mới chủ động xông ra để cho đạn găm vào mình sao?”

    Từng chữ, từng chữ rất rành rọt, Phương Thần lờ mờ cảm thấy chút giận dữ trong giọng nói ấy.

    Cũng không biết do thấy mệt hay là vi cố ý nặn ra nụ cười. Cô chớp chớp mắt, nụ cười trên đôi môi lại càng nhợt nhạt. Cô nhớ anh đã từng cười nhạo em là tinh thần chính nghĩa rất mạnh không? Trong tình huống ấy, có lẽ chính nó đã thôi thúc em hành động đấy”. Cô dừng một lát, mặt trắng bệch, thở hổn hển, rồi mới nói tiếp: “Huống hồ, em chỉ muốn đẩy anh ra, chứ hoàn toàn không muốn trở thành bia đỡ đạn. Đáng trách là động tác hơi chậm, bây giờ như thế này, em cũng đã thấy hối hận lắm rồi”.

    Nói xong cô mím chặt môi, lưng dội lên cơn đau giật giật, xem ra nói nhiều trong một lần là một hành động rất không thông minh, để bây giờ phải nín thở mới có thẻ kìm được tiếng rên sắp buột ra khỏi miệng.

    Nhưng cô vẫn cố gắng mở mắt ra, để có thể nhìn thấy mọi cử chỉ, hành động của người đàn ông đối diện.

    Hàn Duệ vẫn không nói gì, không hiểu anh đang ẩn mình trong bóng tối để suy nghĩ những gì, dường như anh đang nhìn cô lại như chỉ nhìn một điểm nào đó trên người cô.

    Cuối cùng, anh sải bước đi tới, dừng lại bên giường.

    Lúc ấy cô mới nhìn rõ khuôn mặt anh, trên khuôn mặt ấy đầy vẻ mệt mỏi, râu dưới cằm cũng mọc thành một đường xanh rì.

    Không biết cô đã nhìn thấy điệu bộ này của anh lúc nào nhỉ? Trong lòng cô dâng lên rất nhiều suy nghĩ, nhưng lúc đó chỉ cảm thấy trái tim hơi run rẩy, nhìn vào đôi mắt anh, cảm giác căng thẳng chợt xuất hiện, dần dần hình thành một n sợ hãi và bất an mơ hồ.

    “Ngủ sớm đi”, anh chỉ nhìn cô bằng ánh mắt sâu thẳm không nói thêm gì, quay người rời khỏi phòng.

    Khi A Thanh xách hòm cứu thương đi ra, thấy Tiền Quân đứng nói chuyện với Tạ Thiếu Vĩ ở cửa. Đặt đồ nghề kiếm cơm xuống, A Thanh bước nhanh đến rồi thò tay vào túi quần của Tiền Quân, móc bao thuốc ra, châm cho mình một điếu thuốc, rít một hơi thật dài và nhả khói.

    “Tỉnh lại chưa?”, Tạ Thiếu Vĩ hỏi.

    A Thanh gật đầu: “Vừa mới tỉnh dậy, nhưng trạng thái tinh thần rất tốt, tư duy rất mạch lạc”.

    “Thế thì đại ca yên tâm rồi.” Vừa nói Tiền Quân vừa ngó về phía phòng ngủ. “Theo đại ca đã rất nhiều năm, nhưng đã khi nào thấy đại ca căng thẳng như thế đâu? Xem ra, cô gái này quả không hề đơn giản”.

    “Tất nhiên là không đơn giản rồi. Nếu không phải là cô ấy, thì không biết lúc này người nằm trong kia sẽ là ai đâu!” Tạ Thiếu Vĩ đứng dựa vào khung cửa, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đêm cao thẳm, nói bằng giọng nghiêm túc hiếm thấy.

    Tiền Quân mân mê nửa điếu thuốc lá trong tay, khẽ cười: “Tao có nói câu nào cho rằng cô ấy không tốt đâu? Đúng là sau lần này tao phải nhìn cô ấy bằng con mắt khác thật! Mày nói xem, các cô gái bình thường gặp phải tình huống ấy, chắc chắn đã té xỉu vì sợ hãi rồi, đúng không?”.

    Tạ Thiếu Vĩ “ừ” một tiếng, rồi quay sang nửa đùa nửa thật với A Thanh: “Tên lỏi này cũng hiểu chuyện thật đấy. Có phải là kiểm tra xong rồi lập tức đi ra ngoài hay không?”.

    A Thanh nhướng mày, nhếch mép cười: “Đại ca đã chờ ở trong đó lâu như vậy, nên tôi không dám làm nhỡ thời gian của đại ca”.

    Tạ Thiếu Vĩ không nói gì, còn Tiền Quân thì đột nhiên tỏ vẻ ngạc nhiên, hạ giọng nói một câu: “Lần này chắc không phải đại ca thật lòng đấy chứ?”.

    A Thanh nghe thấy bất giác khẽ ho một tiếng, không bày tỏ ý kiến một cách rất thông minh. Tiền Quân không thèm để ý đến anh ta, đưa chân ra giập tắt điếu thuốc, tặc lưỡi mấy tiếng: “Tao trong đó mười mấy tiếng đồng hồ thì không nói làm gì, Tạ, lúc đầu đại ca nói gì, chắc mày không phải là không nghe thấy…”.

    Khi Tạ Thiếu Vĩ mang theo các huynh đệ hoàn thành xong nhiệm vụ một cách thuận lợi và chạy tới nơi, thì toàn bộ cục diện đã được khống chế.

    Đối phương kẻ bị thương, kẻ thì bỏ mạng, còn chiến trường tứ phía đều là vết đạn lỗ chỗ, vỏ đạn rơi vãi đầy trên sàn nhà.

    Tạ Thiếu Vĩ thấy Phương Thần dường như đã mất hết sức sống đang ở trong lòng Hàn Duệ, trong lòng chợt lạnh hẳn đi, đang định bước nhanh tới, thì nghe thấy Hàn Duệ lên tiếng: “… Không được để một tên nào còn sống sót!”. Giọng nói ấy được phát ra từ một góc tối cách đó không xa, chứa đầy vẻ lạnh lùng tàn nhẫn, như thể chìm trong băng đá.

    Tiền Quân đứng bên cạnh nhận được mệnh lệnh, sắc mặt hơi thay đổi - điều này không đúng với kế hoạch đã thảo luận trước đó. Theo lý, dù thế nào thì cũng phải để lại vài tên để làm chứng chỉ ra kẻ lên kế hoạch đứng đằng sau. Và cũng có như thế mới có thể tạo ra được nguyên nhân dẫn đến sự việc cho mọi hành động mà Tạ Thiếu Vĩ làm ở đầu kia của thành phố vào hai tiếng đồng hồ trước đó.

    Tiền Quân bèn lên tiếng ngăn cản theo phản xạ, nhưng Hàn Duệ đã sa sầm mặt lại và đứng dậy, bầu không khí xung quanh dường như cũng bị bao bọc trong sức nóng của cơn thịnh nộ. Hàn Duệ làm như không nghe thấy bất cứ thứ gì, mà chỉ cúi đầu xuống nhìn Phương Thần rồi bế cô đi qua đám đông sải bước ra ngoài.

    Cảnh tượng ấy hầu như khiến cho tất cả anh em có mặt ở đó đều ngây người ra, cuối cùng chỉ có Tạ Thiếu Vĩ là nhanh chóng làm chủ tình huống, quyết định để lại hai kẻ bị thương nhẹ, rồi sai người tạm thời trông coi cẩn thận.

    Bởi vì Tạ Thiếu Vĩ biết, cuối cùng Hàn Duệ cũng sẽ hối hận.

    Trong giây phút đi ngang qua nhau, khoảng cách giữa hai người rất gần, Tạ Thiếu Vĩ thấy rất rõ ánh mắt của Hàn Duệ, thì ra điều mà Tạ Thiếu Vĩ dự đoán đã đúng.
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 39
    Ánh nắng đầu tiên lọt qua kẽ rừng, khiến cho ánh nắng rơi trên cửa sổ như những mảnh vàng rực rỡ.

    “Thời gian thật là tốt.” Tạ Thiếu Vĩ đẩy cặp kính trên sống mũi, cười và nói: “Hôm nay cảm thấy thế nào?”.

    “Cũng được. Cảm ơn anh đã quan tâm đến tôi ngay sáng sớm thế này.”

    “Đây là điều nên làm mà.”

    “Phải xuất phát bây giờ à? Vậy hãy cho tôi một chút thời gian chuẩn bị”, Phương Thần vừa nói vừa ngồi dậy.

    Trước đó vì không tiện di chuyển, nên cô tạm thời phải nghỉ ngơi điều trị mấy ngày trong ngôi nhà gỗ. Điều may mắn là vết thương không quá sâu, lại được xử lý kịp thời, chính xác, sau khi trải qua mấy lần sốt nhẹ không thể tránh khỏi, kết quả hồi phục rất tốt.

    Tối hôm trước khi A Thanh đến thay băng cho cô, đã khen rằng sức khỏe của cô rất tốt.

    “Hồi còn nhỏ tôi tương đối nghịch ngợm”, lúc ấy Phương Thần đã giải thích như vậy.

    A Thanh có vẻ hơi ngạc nhiên: “Ồ? Thế mà tôi lại không nhận thấy thế.”

    Phương Thần ngây người một lát, rồi sau đó mỉm cười không nói gì nữa.

    Đến khi Phương Thần thu dọn xong đồ đạc và bước ra, thì đã thấy mọi người chuẩn bị xong hết rồi.

    Kể từ sau khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn, mặc dù ngôi nhà nhìn qua thì thấy bị hủy hoại tan tành, nhưng thực ra nó lại trở nên kiên cố hơn bao giờ hết, bởi vì từ trong ra ngoài lúc nào cũng có người, việc bảo vệ được tiến hành rất nghiêm ngặt, đến một con muỗi e cũng khó mà lọt qua.

    Nhưng dù sao thì không gian trong đó cũng chật hẹp, đến lúc này Phương Thần vẫn không hiểu, buổi tối những người đột nhiên xuất hiện thêm ấy sẽ ngủ ở đâu?

    Năm, sáu chiếc xe lần lượt khởi động, Hàn Duệ đứng ở cửa, vươn một cánh tay về phía cô. Cô ngẩng lên nhìn anh, khuôn mặt đang ở vị trí ngược sáng ấy vẫn thấy rất rõ, đôi mắt đen sâu thẳm, giống như lưỡi kiếm phải cố giấu đi vẻ sắc nhọn, dù vậy vẫn không che nổi ánh sáng vốn có của nó.

    Dường như kể từ sau buổi tối hôm ấy, anh đã lấy lại vẻ lãnh đạm, mặc dù người trước kẻ sau luôn giữ vẻ trầm mặc, ít lời.

    Anh vốn là một người đàn ông lạnh lùng và kiêu ngạo, có một cuộc sống mà người bình thường khó lòng nếm trải, lại thêm quyền lực, địa vị mà người thường không thể có được.

    Nhưng hôm ấy là một ngoại lệ và là một ngoại lệ hết sức đặc biệt. Anh đã để lộ vẻ mệt mỏi và ủ rũ trước mặt cô, thậm chí còn có vẻ thảm hại nữa, điều ấy khó lòng mà tưởng tượng nổi, đồng thời cũng diễn ra trong một khoảng thời gian hết sức ngắn ngủi, khiến cô có cảm giác như đó không phải là thật, mà chỉ là sự nối tiếp giữa giấc mơ này với giấc mơ khác.

    Đoàn xe nối đuôi nhau theo con đường ngoằn ngoèo xuống núi.

    Mặc dù lái xe đã cố gắng đi với tốc độ chậm, nhưng cơn đau ở sau lưng vẫn nhói lên dữ dội, khiến cho Phương Thần chốc chốc lại phải nhíu chặt mày lại chịu đau.

    Sau đó cô nghe thấy tiếng Hàn Duệ nói: “Dựa vào đây”.

    Cô nhìn anh im lặng một lúc, cô tưởng rằng mình đã che giấu rất tốt, nhưng lúc này mới phát hiện ra, anh luôn chú ý đến nhất cử nhất động của cô.

    “Bây giờ mà vẫn còn cố giả bộ kiên cường sao?”, ánh mắt sâu thẳm lướt qua đôi môi mím chặt lại của cô, Hàn Duệ hỏi lại, giọng nói không còn chứa đựng vẻ châm biếm như thường thấy.

    Phương Thần nhắm mắt lại, không nói gì, nhưng cuối cùng vẫn dựa vào người anh. Vì sợ động đến vết thương nên cô cố gắng cử động thật chậm, không nghĩ rằng chính vì như vậy mà trong mắt của đối phương lại trở thành một động tác rất đỗi dịu dàng, ngoan ngoãn.

    Hàn Duệ đưa tay vòng qua vết thương, đỡ vai cô, đôi môi bất giác khẽ nhếch lên.

    Phương Thần không dám nói với mọi người trong nhà về chuyện bị thương, báo với cơ quan là bị ốm, và dùng hết những ngày nghỉ lễ, phép năm, phép ốm một lần.

    Nhưng còn việc gặp Tô Đông thì không thể nào tránh được.

    May mà buổi tối Tô Đông gọi điện thoại đến hẹn đi ăn cơm, vết thương của cô cũng đã hồi phục được sáu, bảy phần rồi. Trước khi ra khỏi cửa, Phương Thần soi gương, tự thấy thần sắc cũng tương đối ổn.

    Nhưng vừa gặp, Tô Đông đã nhìn cô từ đầu đến chân, sau đó hỏi: “Ốm à? Trông sắc mặt cậu không được tốt”.

    Phương Thần đáp: “Không, chỉ vì mình phải làm thêm giờ trong hai ngày liền”.

    Chuyện cô làm thêm giờ là thường xuyên, vì thế Tô Đông cũng không nghi ngờ gì.

    Hai người vừa ăn cơm vừa nói chuyện, chủ đề toàn là những chuyện linh tinh chẳng liên quan gì đến cuộc sống của hai người, Phương Thần cũng quên mất không biết từ lúc nào những lần nói về chuyện công việc của hai người mỗi ngày một ít đi. Bây giờ tưởng chừng như hai người đã ở hai thế giới khác nhau, nhưng lại quan hệ gắn bó tới mức không thể tách rời.

    Sau cùng, dường như Tô Đông chợt nhớ ra, nói: “Cậu đi với Hàn Duệ lâu như vậy, có bao giờ nghe anh ta nhắc đến một người tên là Thương lão đại không?”.

    “Có nghe nói tới mấy lần.” Phương Thần không phải tốn nhiều sức để nhớ lại, hình ảnh một ông già có thân hình thấp béo, đôi mắt sắc và hung dữ, hiện lên trong đầu cô.

    Tô Đông nói: “Mấy hôm trước, mấy khu buôn bán lớn của ông ta bị người nào đó phá trong cùng một đêm, có vẻ qua vụ này ông ta bị tổn hại không ít rồi Tô Đông quan sát Phương Thần, “Cậu có biết chuyện này không?”.

    Phương Thần lắc đầu: “Mình không biết”, rồi hỏi lại: “Cậu nghĩ do Hàn Duệ làm à?”.

    “Thực ra, chuyện này chẳng có liên quan gì đến mình.” Tô Đông dùng chiếc thìa bạc xinh xắn khuấy tan tách trà được mang lên sau bữa ăn, chau mày nói tiếp: “Nhưng chuyện này chắc chắn có tới tám, chín phần là có liên quan tới Hàn Duệ. Mặc dù lần này Thương lão đại tổn thất nặng nề, nhưng dù sao lão ta cũng là người có máu mặt trên giang hồ, người ta có câu con sâu trăm đốt dù chết vẫn chưa hết, huống chi ông ta cũng vẫn chưa phải hoàn toàn thất thế. Bây giờ, mọi mũi nhọn đều chĩa về Hàn Duệ, e rằng ông ta sẽ không dễ dàng từ bỏ đâu”.

    “Vì thế ý của cậu là?”, Phương Thần cảm thấy cơn đau từ phía sau lưng lại dội lên một lần nữa.

    “Ý của mình là…” Tô Đông khẽ hít một hơi, mắt chăm chú nhìn khuôn mặt của Phương Thần, như không muốn bỏ qua bất cứ một sự thay đổi nào trên đó, “Nếu cậu chưa yêu anh ta, thì tại sao lại không rút ra trước? Chuyện mà anh Long gặp phải năm ấy đã để lại dấu ấn trong mình quá sâu, thế giới mà họ sống thật đáng sợ. Đúng như thế đấy, Phương Thần ạ”, Tô Đông gọi tên cô một cách trịnh trọng, “Hãy sớm rời xa Hàn Duệ đi”.

    Về chuyện này, Tô Đông đã khuyên cô mấy lần, nhưng chưa có lần nào lại thật lòng và nghiêm túc như lần này. Phương Thần cụp mắt xuống như suy nghĩ, lát sau ngẩng đầu lên hỏi: “Chuyện của Thương lão đại xảy ra khi nào?”.

    Tô Đông ngẩn người ra trước câu hỏi của Phương Thần: “Tuần trước, hoặc là mười mấy ngày trước. Thời gian cụ thể không ai nói cho mình biết”.

    Sau bữa cơm ấy, Phương Thần ngồi lên xe và nói chuyện với lái xe là A Thiên: “Cậu có thể đưa tôi đi hóng gió một lúc không?”.

    “Sao ạ? Chị muốn đi đâu?”

    “Đi đâu cũng được.”

    A Thiên có vẻ khó xử: “Nhưng đại ca đã dặn em… hơn nữa, vết thương của chị vẫn chưa khỏi hẳn”.

    Từ trước đến nay lời của Hàn Duệ đối với những người này chẳng khác gì thánh chỉ, vì thế họ không bao giờ dám làm trái ý dù chỉ là một chút.

    Cô cũng không muốn ép A Thiên, thuận miệng hỏi: “Hôm nay Hàn Duệ đi đâu?”.

    “Mang theo bọn anh Tạ đi giải quyết công việc rồi, em cũng không rõ lắm”. A Thiên dừng một lát, quay đầu lại nhìn mặt cô với vẻ thận trọng: “Chị Phương, vậy bây giờ chúng ta trở về biệt thự nhé?”.

    Phương Thần đưa mắt khẽ nguýt cậu ta một cái, chẳng buốn nói thêm câu nào nữa, dựa vào ghế, nhắm mắt lại vẻ mệt mỏi. Tất cả đều do một tay Hàn Duệ sắp xếp, không cần nói nhiều về lý do thì cô cũng đoán ra được tám, chín phần. Điều đó đối với cô là lợi nhiều hơn hại, vì thế đành chấp nhận theo.

    Nhưng điều mà cô không ngờ là việc cùng ở chung dưới một mái nhà với Hàn Duệ dường như đã khiến quan hệ giữa hai người có những tiến triển.

    Phần lớn thời gian, Hàn Duệ vẫn tỏ vẻ mặt lạnh lùng như núi băng, giận dữ, vui buồn trong lòng rất khó đoán được, nhưng cô vẫn cảm nhận được sự khác nhau, những thay đổi rất tinh tế giữa trước đó và sau này, từ ánh mắt khi nhìn cô, thái độ khi nói chuyện và cả nụ cười thỉnh thoảng lộ ra ở khóe môi…

    Thậm chí cô còn cảm thấy anh càng ngày càng trở nên dịu dàng.

    Nhưng sao lại có thể như thế được? Chữ đó mà dùng với Hàn Duệ thì đúng là chẳng khác gì chuyện cười.

    Có lẽ là cảm giác của cô đã sai.

    Hoặc có thể lương tâm của anh đã thức tỉnh, anh thấy áy náy vì đã lôi cô vào chuyện bắn giết khiến cô bị thương, anh nợ cô.

    Cho nên anh mới làm như không để ý đến những lời nói đôi khi có vẻ rất gay gắt của cô, không còn châm biếm cô với vẻ cay độc nữa, thậm chí còn quan tâm đến tình hình hồi phục của cô.

    Những khi anh ở nhà, nếu đúng vào lúc thay băng cho cô, thì sẽ đích thân đứng bên cạnh nhìn A Thanh thao tác.

    Nhưng cô rất nghi ngờ, không hiểu anh đang quan tâm hay đang giám sát cô! Vì có lúc, cô vô tình quay đầu lại và thấy anh đứng ở phía sau, khuôn mặt không hề có chút biểu cảm nào, đôi môi hơi mím, cằm căng ra, có vẻ rất không vui.

    Tay nghề của A Thanh rất tốt, nhờ có sự chữa trị của anh ta mà vết thương của cô hồi phục khá nhanh, vì thế càng không hiểu được lý do vì sao Hàn Duệ có vẻ không vui.

    Lúc đó cô nằm sấp trên giường, trên mình là hàng đống chăn, chỉ để hở chỗ bả vai cho A Thanh xử lý. Nhưng ngay sau khi cô quay đầu lại thấy ánh mắt của Hàn Duệ, A Thanh bất ngờ bị gạt sang một bên một cách không rõ lý do.

    Trước đó, cô chưa bao giờ biết được rằng anh cũng biết băng bó cho người khác. Càng không biết vì lạnh hay vì lo lắng, nhìn thì tưởng rằng cô nằm rất ngoan ngoãn, nhưng thực ra toàn thân cô đang khẽ run lên. Nhất là khi bàn tay anh chạm vào da thịt cô, bàn tay ấy nóng và lướt quanh vết thương với động tác rất vừa phải, khiến cô có cảm giác muốn bật ngay lên lập tức.

    Cô thà không thay băng, thà để cho vết thương cứ thế lộ ra bên ngoài. Xem ra việc làm của anh có vẻ rất tốt bụng, thậm chí có thể coi như đang ban ân huệ, nhưng đối với cô thì đó là một kiểu hành hạ khác.

    Sau đó, đến cả việc A Thanh lùi ra lúc nào cô cũng không biết, cô chỉ còn biết vùi mặt vào chiếc gối mềm như mây, đôi bàn tay để dưới gối nắm chặt thành nắm đấm.

    Cô không thể chống lại và cũng chẳng có sức lực để mà chống lại, còn anh vẫn cứ im lặng sau lưng cô, để cho hơi thở chốc chốc lại phả vào lưng cô.

    Nhưng cô biết, tất cả chỉ là cảm giác không chính xác, anh rất chăm chú khi xử lý vết thương, hầu như anh không hề cúi lưng xuống.

    Cô cố gắng không chú ý vào những điều đó. Nhưng càng cố gắng thì mọi cơ quan cảm giác càng tập trung hơn, rồi dường như được khuếch đại và trở nên vô cùng nhạy bén.

    Cô đã bị cảm giác không chính xác và kỳ lạ ấy hành h một hồi lâu, lần đầu tiên cô có cảm giác sắp tan ra. Nhưng cô vẫn cố chịu đựng cho đến khi công việc thay băng kết thúc, đúng là giống như một lần chịu khổ hình, rồi sau đó nghe người phía sau hỏi: “Còn đau nữa không?”.

    Đúng là hiếm khi thấy anh quan tâm đến cô như vậy, cô chỉ còn biết cắn chặt răng, hồi lâu mới thốt ra một câu: “Không sao!”. Ngữ khí không được dễ nghe cho lắm, may mà dường như anh không để ý đến điều đó.

    Vì thế, sau lần ấy, Phương Thần đã suy nghĩ rất kỹ thấy có lẽ mình đã hiểu sai. Anh tự tay làm việc đó, có lẽ là do một ý nghĩ hiếu kỳ bất chợt nảy ra, chứ hoàn toàn không có bất cứ ác ý nào, và chỉ có trời mới biết được vì sao cô lại như vậy, một nửa bờ vai để trần ra trước mặt A Thanh thì cô vẫn thấy rất bình thường, nhưng nếu để như vậy trước mặt anh, cô lại cảm thấy mình trở nên vô cùng nhạy cảm, dường như đến cả bầu không khí xung quanh anh cũng làm cho cô run rẩy.

    Đó không phải là một dấu hiệu tốt lành! Trong lòng cô rất rõ, lý do khiến cô như vậy chỉ là vì Hàn Duệ trong mắt cô đã không còn giống với người xa lạ nữa.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này