1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hiện đại Điền văn Ánh sao ban ngày - Tác giả: Mộc Phạn - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 9/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 20: Cơn Sóng Bất Ngờ
    Chẳng có lần gặp lại, mãi mãi không thể coi là vui vẻ chia tay được.

    ***

    Ngày hôm sau, bà Khúc Văn Phương đưa hai vợ chồng Thả Hỷ về nhà, dặn dò Triệu Vĩ Hàng nghỉ ngơi đến thứ Hai hãy đi làm rồi ra về. Mấy hôm nay, bà cũng chẳng ngó ngàn gì tới nhà cửa, công việc ở cơ quan cũng dồn lại, toàn tâm toàn ý lo cho Triệu Vĩ Hàng.

    Trên bàn trà vẫn đặt lẵng hoa hôm qua Thả Hỷ mang về, bên cạnh đó là gói bọt biển.

    “Cái gì thế này?”, Triệu Vĩ Hàng hỏi.

    “Ồ, em quên khuấy đi mất.” Thả Hỷ bước tới, lấy tay chỉnh sửa vài bông hoa rồi nói: “Là do một người họ Phùng ở cơ quan anh mang tới bệnh viện tặng, gặp em ở ngoài cửa, em bèn mang về nhà cắm”.

    “Phùng à? Sao anh không biết ai họ PHùng ở cơ quan anh nhỉ?”

    “Anh ta cũng nói là chưa chắc anh đã biết anh ta, nhân viên cấp phòng mà.” Thả Hỷ bận rộn thu dọn đồ đạc, khôgn chú ý lắm tới chuyện đó.

    “Còn cái gì nữa đây?”

    “Bọt biển cắm hoa, để thay khi hoa đã bị héo.”

    Hoa thì có thể tươi được bao lâu mà cần phải thay miếng xốp cắm cơ chứ? Nhấc lên xem thử, Triệu Vĩ Hàng thấy trọng lượng của gói giấy đó không giống như một miếng bọt biển. Anh mở gói giấy ra, bên trong quả nhiên là một tập tiền dày cộp.

    “Cố Thả Hỷ, em lại đây xem này!”, Triệu Vĩ Hàng lớn giọng.

    “Chuyện gì vậy, em đang giặt quần áo, anh đợi một chút nhé.”

    “Em lại đây!” Triệu Vĩ Hàng không kìm chế được sự kích động, bây giờ là lúc nào cơ chứ! Bố anh không đến bệnh viện là có ý tránh mặt, mẹ anh phải luôn túc trực vì sơ có ai nhân cơ hội này làm chuyện gì đó, bởi vì Thả Hỷ không có kinh nghiệm, rất dễ bị mắc lừa nhưng cuối cùng chuyện này cũng đã xảy ra.

    “Hả! Đây là cái gì vậy?”, Thả Hỷ trợn mắt há hốc miệng.

    “Miếng bọt biển em nhận đấy. Trọng lượng khác nhau nhiều như vậy, tại sao em không cảm thấy gì cả?”

    “Em... lúc đó em đang xách cặp lồng, miếng bọt biển lại để trên cặp lồng cơm, nên em... em không có cảm giác gì cả.” Thả Hỷ biết mình đã sơ ý gây ra hóa lớn. “PHải làm thế nào bây giờ?”

    Triệu Vĩ Hàng thở dài: “CÓn biết làm thế nào nữa, ngày mai đi nộp cho công an”.

    “Em có phải đến đó nói rõ mọi chuyện không, liệu có chuyện gì xảy ra không?”


    “EM nhận những thứ này vào lúc nào?”

    “Trưa hôm qua.”

    “Xem ra vẫn còn kịp. Đừng lo lắng quá, sáng sớm ngày mai anh sẽ đi nộp. Là ai mang đến, anh cũng phần nào đoán ra được rồi.” Nhìn điệu bộ sợ hãi của Thả Hỷ, Triệu Vĩ Hàng khó mà thốt ra được một câu trách mắng nào. Anh biết cô hoàn toàn không cố ý, hơn nữa, việc này không phải do anh hay gia đình anh tự chuốc lấy, chẳng qua chỉ là ý thức cảnh giác của cô ấy không cao, quả thực không thể trách cứ cô ấy được.

    Bỗng nhiên, chuông điện thoại cố định bang lên, Triệu Vĩ Hàgn nhấc ống nghe lên: “Bố... Vâng... Cái gì ạ!... Vâng, con hiểu rồi. Bố, nhà con có chút chuyện...”. Nói xong câu đó, anh liền vào phòng làm việc nghe điện thoại, không để cho Thả Hỷ biết đang nói chuyện gì.

    “Thứ đó bây giờ làm thế nào?”

    “Con hièu rồi. Bây giờ cũng chỉ còn cách như vậy, mình đã hoàn toàn bị động rồi.”

    Thả Hỷ khuỵu xuống nền nhà, mặt cô trở nên trắng bệch. Phán quyết sao lại đến nhanh như vậy, chỉ có điều đó không phải là phán quyết của Triệu Vĩ hàng mà đó là phán quyết của cuộc sống. Là bài học do thực tế dạy cho cô. Bây giờ phải làm như thế nào đây?

    Triệu Vĩ Hàng bước ra từ phòng làm việc, đầu anh vẫn đang quấn một dải băng trắng. Vĩ Hàng cầm gói đồ trên bàn, định đi ra cửa.

    “Em cứ đợi ở nhà, lát nữa anh sẽ về.”

    Thả Hỷ ngăn anh lại: “Em đi cùng anh, chỉ có em đã gặp người đó, chỉ có em mới có thể nói rõ hết mọi chuyện”.

    Triệu Vĩ Hàng đứng im, dù đang trong những giờ phút vô cùng khẩn cấp nhưng xem ra anh vẫn giữ được thái độ bình tĩnh, không hề bị hoảng hoạn. “Anh không muốn em bị liên lụy vào chuyện này. Một mình anh đi là được rồi.”

    “Thực tế là em không thể nào đứng ngoài được, em là người gây ra chuyện mà, đúng không?”

    Triệu Vĩ Hàng hôn nhẹ lên má cô: “Cùng lắm thì em cũgn chỉ là một người bị lợi dụng thôi. Ngoan nào, em cứ ở nhà đợ anh, việc điều tra này, em không cần tham dự”.

    “Nhưng sao anh cứ phải đi vào lúc này cơ chứ! Vết thương trên đầu anh vẫn chưa khỏi hẳn, anh cần phải nghỉ ngơi.”

    Triệu Vĩ Hàng đưa tay sờ lên vết thương: “Đỡ nhiều rồi, không sao đâu, không phải lo cho anh”. Triệu Vĩ Hàng suy nghĩ một chút, cũgn nên cho Thả Hỷ biết sơ qua tình hình vì lần này anh đi, không biết bao giờ mới có thể về nhà.

    “Hiện nay, đã có người tố cáo lên Ủy ban Kiểm tra Đảng, nói rằng bố đã lợi dụng lúc anh ốm để thu lợi bất chính.” Triệu Vĩ Hàng cũng biết rõ rằng chuyện lần này là do người ta có ý định hại gia đình anh, bên nhà bố mẹ đã đề phòng rất kỹ nhưng Thả Hỷ chính là một điểm yếu. Tình ngay lý gian, bây giờ khó mà nói trước điều gì. Bố anh là người có năng lực, có tài ăn nói nhưng tính tình cương trực thẳng thắn, khó mà làm hài lòng tất cả mọi người. Lúc này là lúc để xem bức tường đổ thì những người xung quanh sẽ dựng lên hay đạp đỏ luôn. Triệu Vĩ Hàng cho rằng, với số tiền trên tay, có thể thấy rõ một điều, bọn họ chỉ muốn lôi bố anh xuống ngựa chứ chưa đến mức muốn bố anh phải chết. Vì vậy, cũng chưa có gì đặc biệt nghiêm trọng xảy ra.

    “Tức là họ nắm chắc đưàng chuôi?”, Thả Hỷ chỉ vào những thứ trên tay Triệu Vĩ Hàng hỏi.

    “Không hoàn toàn như vậy, đây cỉ là ngòi nổ thôi. Em yên tâm đi, sẽ không có chuuyện gì đâu.”

    Triệu Vĩ Hàng nói xong bèn vội vàng ra khỏi nhà, dù sao thời gian bây giờ cũng chính là mấu chốt quan trọng. Họ đã bị động lại bị mất thời gian, em rằng sẽ chẳng có chút cơ hội chiến thắng nào.

    Thả Hỷ ở nhà một mình, cố gắng nhớ lại khuôn mặt của người đã đưa mình lẵng hoa đó nhưng càgn nghĩ càng thấy mơ hồ. Thậm chí bây giờ mặt đối mặt, chưa chắc cô đã nhận ra người đó.

    Thả Hỷ biết rằng, giờ đây cô không được làm bất cứ chuyện gì, không được nói bất kỳ điều gì vì cô càng nói càng sai, càng làm càng sai. Người ta đã lợi dụng cô để ra tay, khó mà nói trwocs được sẽ không có lần thứ hai. Cô quyết định sẽ ngồi yên ở nhà chờ đợi Triệu Vĩ Hàng quay về, dù có phải thức cả đêm cô cũng phải đợi.

    Từ sau lúc Triệu Vĩ Hàng ra khỏi nhà, không khí trong nhà im ắng một cách khách thường, đến di động cảu Thả Hỷ cũng chẳng rung lên hồi chuông nào. Bên trường học biết chồng cô bị tai nạn nên cũng không gọi điện làm phiền. Mỗi ngày Thả Hỷ chỉ ăn một bữa cơm, cô chủ yếu tìm thứ gì đó còn lại trong tủ lạnh ăn tạm cho đỡ đói. Thời gian còn lại đành để đọc sách. Cô phát hiện ra rằng, chẳng có phương pháp nào hiệu quả hơn đọc sách, nó khiến cô có thể quên đi phần nào những chuyện đang xảy ra.

    Thả Hỷ cứ chờ đợi như vậy suốt một tuần, không hề có tin tức gì từ phía Triệu Vĩ Hàng hay từ nhà chồng cô. Cô thử gọi điện liên lạc với mẹ chồng nhưng điện thoại ở nhà đều do chị giúp việc nghe, nói rằng không ai ở nhà cả, họ đã đi mấy hôm rồi mà vẫn chưa về. Điện thoại di động cũng tắt máy. Sức chịu đựng của Thả Hỷ đã đến giới hạn, cô bắt buộc phải biết chuyện gì đang xảy ra.

    Thả Hỷ lật giở danh bạ điện thoại trong nhà, cuối cùng co quyết định gọi cho một người - Kiều Duy Nhạc.

    Quả nhiên, đầu dây bên kia có người bắt máy.

    “Kiều Duy Nhạc? Em là Cố Thả Hỷ.”

    “Ờ, đợi chút nhé.” Bên cạnh anh ta dường như đang có rất nhiều người, âm thanh nghe rất hỗn độn. Một lát sau, không gian xung quanh đã yên ắng, giọng của Kiều Duy Nhạc mới cất lên: “Có chuyện gì không?”

    “Đã mấy ngày rồi Triệu Vĩ Hàng không về nhà, anh có biết anh ấy đang ở đâu không?”

    “Chuyện này anh biết. Em cứ yên tâm đi, anh cũgn đang nghĩ cách.” Thực ra, Kiều Duy Nhạc cũng chẳng có cách gì. Hoàn cảnh gia đình anh quả thực rất phức tạp. Bên nhà bố anh làm kinh doanh từ đời này sang đời khác, tiền của đề huề. Bên nhà mẹ anh trước Giải phóng cũng đã gác bút nghiên theo việc đao cung. Ông ngoại của anh hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Nhật. Trong nhà có một cậu cũng hy sinh ở chiến trwognf Triều Tiên. Với địa vị của họ cũng không thể làm nên điều gì cả. Vả lại mối quan hệ trong giới chính trị lại hết sức bí hiểm.

    Kiều Duy Nhạc cũng biết, chuyện của Triệu Vĩ Hàng, nếu không có người ủng hộ thì nhà anh không thể manh động được. Mặc dù hai gia đình có mối quan hệ tốt như vậy nhưng xem ra giờ đây cũng không thể giúp được gì. Ngay từ khi Triệu Vĩ Hàng bị cách ly để thẩm tra, anh đã đi liên lạc khắp nơi nhưng với khả năng của anh hiện nay, xem ra chỉ có thể nghe ngóng xem tình hình tiến triến như thế nào mà thôi, không thể làm gì để xoay chuyển tình thế được. Kiều Duy Nhạc đương nhiên không thể làm ngơ đứng nhìn Triệu Vĩ Hàng gặp nạn, huống hồ lại còn bị người khác hãm hại. Chỉ riêng việc Triệu Vĩ Hàng đã từng nhảy xuống sông cứu anh khỏi chết đuối, chỉ riêng tình bạn gắn bó bao nhiêu năm nay giữa họ cũng khiến Kiều Duy Nhạc không thể không tìm cách giúp gia đình Vĩ Hàng thoát khỏi khó khăn.

    Kiều Duy Nhạc cũng đã đến tìm gặp bố anh nhưng ông chỉ nói rằng chuyện này chưa liên quan đến tính mạng, ông Triệu cản đường đi của người khác, cũng cần phải thuận theo thế sự thôi, điều đó tốt cho mọi người. Ông còn nói, là một nhà chính trị, ngoài khí chất chính trị ra còn cần có mưu lược và tầm nhìn xa trông rộng. Ông Triệu cũng nên về nghỉ rồi, phong cách làm quan cũ của ông không còn thích hợp với xu thế phát triển hiện nay nữa, nếu không, e rằng cũgn sẽ liên lụy tới cả Triệu Vĩ Hàng.

    Kiều Duy Nhạc biết, bố anh nói vậy cũng không phải khôgn có lý nhưng tình hình hiện nay cắhc sẽ liên lụy tới rất nhiều chuyện khác. Nhà họ Triệu cứ chịu như vậy cũng không phải biện pháp hay. Chỉ có việc lớn hóa nhỏ, việc nhỏ tiêu tan đi thì mới là hành động khôn khéo.

    “Không ai tìm em hỏi chuyện à?”, Kiều Duy Nhạc hỏi Thả Hỷ.

    “Không, em vẫn luôn ở nhà nhưng không có ai tới tìm gặp cả. Tuy nhiên, Triệu Vĩ Hàng nói, em vốn chẳng biết gì cả. Thực ra, em là người gây nên mọi chuyện.” VÌ mấy ngày hôm nay không được nói ra một lời nào, Thả Hỷ cứ nói đi nói lại mãi, chỉ sợ rằng lời nói không đủ để diễn đạt ý của mình.

    “Em cứ ở nhà đợi anh, anh sẽ tới ngay, chúng ta gặp nhau rồi nói chuyện.” Kiều Duy Nhạc có cảm giác, Thả Hỷ sẽ là đầu mối để hóa giải mọi chuyện.

    Kiều Duy Nhạc đến nơi, chỉ nghe qua vài câu đã hiểu hết đầu đuôi câu chuyện.

    Thả Hỷ nhìn mắt Kiều Duy Nhạc càng ngày càng sáng lên liền hỏi: “Anh có cách gì không, có cách gì để họ có thể về không? Vết thương của Triệu Vĩ Hàng còn chưa khỏi hẳn!”.

    “Đừng lo lắng quá, họ chỉ bị gọi đến để hỏi chuyện, việc này rất bình thường, cũgn thuộc phạm trù công việc thôi. Còn về vấn đề sức khỏe, ở đó càng tiện cho việc nghỉ ngơi của cậu ấy. Chỉ có điều, việc nhận hối lộ lại xảy ra không đúng lúc, có vẻ đãp hát sinh vấn đề mới, cậu ấy cũng không thể nói rõ được.”

    “Để em đến nói thử xem, việc này vốn chẳng liên quan gì tới Triệu Vĩ Hàng và bố mẹ anh ấy”, Thả Hỷ nói.

    “Bây giờ em xuất hiện thì e rằng đã muộn. Người khác sẽ nghĩ em cố ý éo sự việc về phía mình, muốn nhận tội cho người thân.”

    “Nhưng sự thật là athế mà.” Mặc dù Thả Hỷ biết Triệu Vĩ Hàng không muốn cô lộ diện nhưng dù sao họ cũng là người một nhà, sao lại không tránh khỏi liên lụy được.

    “Đừng quá ngây thơ thế, cứ từ từ rồi tính.” Kiều Duy Nhạc đã nghĩ ra một kế nhưng phải thực hiện cụ thể như thế nào thì rất cần sự phối hợp của Thả Hỷ.

    Cách của Kiều Duy Nhạc thực ra cũng không quá khó khăn. Anh chỉ cần Thả Hỷ ra mặt, tự nhận mình đã nhận số tiền đó nhưng do ai đưa đến thì không nói, chỉ nói rằng thấy để trước cửa nhà liền nhặt mang vào. Điều này rất quan trọng, Kiều Duy Nhạc lo rằng đối phương đã có biện pháp dự phòng. Ngộ nhỡ người ra tay kia có bất cứ liên quan gì tới công việc mà Triệu Vĩ Hàng phụ trách, chỉ cần Ủy ban Kiểm tra có ảnh chụp lại, hai bên sẽ lâm vào cảnh cùng chết. Thà rằng bỏ qua nguyên nhân bị hãm hại ngay từ đầu, với nguyên tắc đó, có thể hóa giải được mọi chuyện.

    Vì vậy, bước thứ nhất, phải nói rõ rằng Triệu Vĩ Hàng và bố mẹ anh không biết gì về chuyện này. Như vậy, tính chất câu chuyện sẽ thay đổi, có thể nói sẽ dễ dàng hơn nhiều.

    Bước thứ hai, cần phải nói rõ hơn nữa, Thả Hỷ cũng không biết rõ nguồn gốc của gói quà, càng không hề có chuyện ỷ thế vợ lãnh đạo mà nhận bất cứ món quà phi pháp nào. Bước này, Kiều Duy Nhạc có thể ngấm ngầm trợ giúp. Tuy nhiên, Thả Hỷ vẫn cần phải tự mình đối mặt với mọi chuyện, không thể dạy cô ấy nói từng câu được.

    Việc đó vốn dĩ không khác sự thực là mấy. Vì vậy, khi bị hỏi đi hỏi lại, Thả Hỷ không hề có chút sơ suất gì. Giao nộp lại những chứng cớ đó xong, Thả Hỷ cũng được về nhà. VIệc đó dễ dàng tới mức nằm ngoài sự tưởng tượng của cô.

    “Dễ dàng như vậy, sao Triệu Vĩ Hàng lại không để em ra mặt?”, Thả Hỷ hỏi Kiều Duy Nhạc, cô cảm thấy rất khó hiểu. Ra khỏi nơi thẩm tra thì trời đã tối nhưng Kiều Duy Nhạc vẫn đứng bên ngoài đợi cô. Vừa gặp mặt, anh đã nói với Thả Hỷ, Triệu Vĩ Hàng và bố mẹ anh ấy đã về nhà rồi.

    “Bên ngoài đơn giản như thế nhưng bên trong có bao nhiêu uẩn khúc, làm sao em biết được.” Đến giờ Kiều Duy Nhạc cũng không dám chắc việc làm vừa rồi của mình có phải là một biện pháp tồi không, dù sao Triệu Vĩ Hàng cũng không hề cảm kích. Ban nãy gặp mặt, cậu ấy cũng chẳng muốn nói chuyện nhiều. Cũng đúng thôi, Cố Thả Hỷ chính là mầm họa lâu dài, lúcn ào cũng có thể bị lợi dụng. Chỉ cần sau này cô ấy và Triệu Vĩ Hàng còn liên quan với nhau, bọn họ sẽ phải luôn đề phòng mũi tên bắn lén.

    Ý tứ của Triệu Vĩ Hàng thế nào, không phải là Kiều Duy Nhạc không biết nhưng bây giờ chẳng phải đã thoát nạn này rồi hay sao? Chờ đợi bao nhiều ngày như vậy, cũgn chẳgn có ai ra mặt phá vỡ cục diện, ngoài việc tự cứu mình ra cũng chẳng còn cách nào nữa rồi.

    “Kiều Duy Nhạc, chuyện này sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến Triệu Vĩ Hàng và bố mẹ anh ấy?” Mặc dù bọn họ đều nói rằng không phải lỗi tại cô nhưng Thả Hỷ biết rằng, nếu không phải do cô thì viên đạn đó đâu dễ bắn ra như vậy. Triệu Vĩ Hàng đã từng dặn dò cô rất kỹ lưỡng nhưng khi anh nằm viện, Thả Hỷ quả thực đã quá sơ ý, chẳng suy nghĩ được gì nhiều. Bây giừo, Thả Hỷ khong chỉ tự trách mình mà còn hối hận rằng đã không làm tròn bổn phận của một người vợ, lúc nào cũng ngây ngây ngô ngô, chỉ làm vướng chân anh. Khi quyết định thừa nhận mọi việc, cô thậm chí còn chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ phải đi ngồi tù. Bản thân mình làm sai thì phải tự gánh chịu.

    Kiều Duy Nhạc vừa lái xe vừa đắn đo suy nghĩ để nói ra câu này: “Ảnh hưởng cũng không rõ rệt nhưgn nhất định là tiêu cực”. Đây vốn dĩ là một vụ án rắc rối, mức ảnh hưởng của nó lớn như thế nào, việc này nhạy cảm ra sao, không cần Kiều Duy Nhạc phải nói, Thả Hỷ cũng đã phần nào hiểu được.

    “Em biết rồi”, Thả Hỷ gật đầu.

    Xe dừng lại trước cửa nhà bố mẹ Triệu Vĩ Hàng, Kiều Duy Nhạc nhìn Thả Hỷ, nói: “Đừng quá khích, Triệu Vĩ Hàng rất lo cho em”.

    “Kết quả như thế này, chẳng phải rất phù hợp với mong muốn của anh hay sao, Ngô Hoạch sẽ có cơ hội trở thành vợ của bạn một cách danh chính ngôn thuận còn gì.” Nhắc đến chuyện tình cảm, Thả Hỷ bỗng trửo nên sắc sảo. Sự lo lắng, sợ hãi của Thả Hỷ trong mấy ngày gần đây đều là vì Triệu Vĩ Hàng. Nói xong, cô lại cảm thấy hơi ngượng ngùng: “Kiều Duy Nhạc, chuyện lần này, nếu là Ngô Hoạch, chắc chắn sẽ không phạm phải một lỗi ngốc nghếch như vậy đâu nhỉ?”.

    Kiều Duy Nhạc mỉm cười: “Bọn họ đã rắp tâm làm việc xấu rồi, đừng đem chuyện đó ra tự trừng phạt bản thân nữa. Em và Ngô Hoạch không giống nhau, vì vậy thủ đoạn bọn họ dùng chắc cũng sẽ khác nhưng kết quả vẫn giống nhau thôi”.

    “Anh đang an ủi em.”

    "Dù anh không phải là người xuất gia nhưng cũng không bao giờ nói dối.“

    „Cho dù thế nào, em cũng cảm thấy thoải mái hơn nhiều rồi. Cảm ơn anh đã làm mọi việc cho gia đình em, nếu sau này có việc gì cần mà em có thể làm được, cứ gọi em nhé, đừng ngại!“ Quả thực, cô đang có cảm giác một ngày trên trời bằng nghìn năm dưới hạ giới, mấy ngày xa nhau mà như đã xa cách nhau cả một đời.

    Chỉ có phòng khách trong nhà của bố mẹ Triệu Vĩ Hàng là sáng đèn, trước khi bước vào, Thả Hỷ cảm thấy thấp thỏm không yên.

    Trong phòng khách có ba người, họ đều đang ngồi trên sofa, ông Triệu Khắc Dương và Triệu Vĩ Hàng đang hút thuốc, không ai nói với ai câu gì.

    „Bố, mẹ, Vĩ Hàng, con về rồi“, Thả Hỷ lên tiếng trước.

    Bố chồng dường như đã già thêm vài tuổi, dáng vẻ rất mệt mỏi. „Thả Hỷ, con lại đây ngồi một chút.“

    Triệu Vĩ Hàng bỗng lên tiếng: „Bố, bố không phải nói gì cả, con không đồng ý“.

    Ông Triệu Khắc Dương bỗng đưa tay đập xuống bàn: „Lão già này cũng không nói được mày nữa rồi!“. Thả Hỷ sợ khiếp vía, cô vẫn nghe người khác nói rằng bố chồng cô rất nóng tính nhưng trước giờ cô chưa thấy ông nổi nóng bao giờ cả.

    „Vĩ Hàng, giờ bố con đã chịu lui về rồi, con còn muốn thế nào nữa? Ông ấy nói gì, àm gì, chẳng phải đều vì con hay sao!“, giọng bà Khúc Văn Phương đầy vẻ trách móc.

    „Bố, mẹ, có chuyện gì bố mẹ cứ nói đi ạ. Chuyện lần này đều do con đã sai“, Thả Hỷ vội vàng nói, cô đã chuẩn bị tâm lý trước rồi.

    „Ban nãy bố mẹ đã bàn bạc, để con đi đâu đó một thời gian, bao giờ sóng yên biển lặng thì con lại quay về“, bà Khúc Văn Phương nói.

    „Vậy phải đi trong bao lâu? Còn công việc của con nữa, phải làm thế nào ạ?”

    “Con và cô ấy sẽ cùng đi”, Triệu Vĩ Hàng lại xen vào.

    “Mày không được đi.”

    “Tại sao con lại không được đi? Đừng lấy lý tưởng hay sự nghiệp gì đó ra làm lý do với con. Đó là lý tưởng của bố, là sự nghiệp của bố, chẳng liên quan gì tới con cả!”

    “Mày đúng là một thằng con bất hiếu!” Ông Triệu Khắc Dương đứng dậy hét lên, bỗng ông đưa tay ôm ngực rồi từ từ khuỵu xuống.

    Bà Khúc Văn Phương lập tức sai hai con đặt bố nằm xuống sofa, sau đó chạy đi lấy thuốc cho chồng ngậm rồi gọi xe cấp cứu.

    “Triệu Vĩ Hàng, con liệu tình hình mà làm”, ông Triệu Khắc Dương được đưa đi cấp cứu, bà Khúc Văn Phương mệt mỏi quay lại nói với Triệu Vĩ Hàng. “Trước đây, vì chuyện của con và Ngô Hoạch, con giận mẹ ngần ấy năm. Bây giờ vì chuyện của Thả Hỷ, con lại muốn trở mặt với bố mẹ sao? Trong lòng con, bố mẹ chỉ là người có cũng được, không có cũng chẳng sao phải không?” Lần này, bà quả thực đã quá đau lòng nên mới có những lời trách mắng nặng nề với đứa con bà luôn yêu thương nhất này.

    Giọng của bà Khúc Văn Phương càng ngày càng trầm xuống: “Bố con cũng có phần cố chấp, rất nhiều suy nghĩ, cách làm đều trái ngược với người khác. Ông ấy đã đắc tội với một vài người bạn lâu năm. Lần này, ông ấy phần nào nếm trải được thói đời ấm lạnh, giàu tìm đến, khó bỏ đi rồi, vì vậy, tâm trạng của ông ấy cũng không được tốt lắm. Mẹ cũng hy vọng lần này ông ấy sẽ chịu lui về, hai ông bà cùng nương tựa vào nhau lúc già nhưng vấn đề trước mắt là ông ấy phải được cứu sống, phải coi sức khỏe của ông ấy là quan trọng nhất”.

    "Mẹ, con sẽ ly hôn với Triệu Vĩ Hàng”, Thả Hỷ nói rất nhỏ nhưng cũng rất cương quyết.

    Từ lúc xảy ra chuyện cho đến giờ, Thả Hỷ không khóc một tiếng nào. Có khóc cũng chẳng giải quyết được điều gì, cô chỉ cảm thấy hận bản thân mình sao lại quá ngây thơ khờ khạo như vậy. Trái tim cô đang dần cạn khô mất rồi.

    Thả Hỷ không phải không biết nỗi khổ tâm của bố mẹ chồng, cô có thể đến hcỗ bố mẹ đẻ một thơờ gian, chí ít thì cũng học thêm một tấm bằng nữa. Chỉ cần việc xảy ra lần này không bị ai lật lên soi xét lại, cô có thể nhanh chógn được trở về. Trước mắt, xem ra chỉ có cách giải quyết đó là tốt nhất. Tuy nhiên, không thể trình độ tiếng Anh thấp kém của Thả Hỷ, ở một môi trường toàn người lạ như vậy, cô chẳng biết mình sẽ có thể làm gì. Cuối cùng thì cô cũng phải trở về. Qua nhiều chuyện xảy ra như vậy, Thả Hỷ đã nhận thấy một điều rằng, cô mãi mãi chỉ là một cô gái ngây ngô, nếu tiếp tục ở vị trí đó, cô có thể sẽ gây ra họa lớn hơn.

    Gần đây, trong nhà liên tục xảy ra chuyện. Bố chồng, không sao là tốt rồi, nếu chẳng may ông ấy có mệnh hệ gì thì cho dù thả Hỷ có quyết tâm sửa đổi đến mấy e rằng cũng đã quá muộn. Nhìn bố chồng bị đẩy vào phòng phẫu thuật, quyết định mơ hồ trong đầu cô ngày càng rõ rệt. Đây không phải là nơi phù hợp với cô, cô phải rời xa anh, nếu còn do dự sẽ liên lụy tới người khác mà cũng làm cô thêm tổn thương.

    Bà Khúc Văn Phương nhìn hai vợi chồng Thả Hỷ, nói: “Chuyện đó, hai đứa tự lo liệu lấy”. Nói xong bà bèn bước qua một bên, ngồi xuống ghế, nhắm mắt lại chờ đợi.

    Thả Hỷ liếc sang Triệu Vĩ Hàng, anh chỉ nhìn chằm chằm vào cửa phòng phẫu thuật: “Để về nhà hãy nói!”.

    Thả Hỷ cũng biết, cô chỉ là một người kém cỏi, gây ra mọi chuyện, không nghĩ đến chuyện sửa chữa lại chỉ muốn trốn chạy. Tuy nhiên, nhà họ Triệu không phải là nơi để cô rèn luyện, Triệu Vĩ Hàng không phải là huấn luyện viên của cô, họ không thể lần nào cũng xuề xòa, tha thứ cho cô được. Thả Hỷ cũng thừa nhận rằng mình đang tư lợi, cô không dám mạo hiểm bản thân nữa. Tương lai giống như một cái động không đáy, mặc dù bên trong đó đang có lời mời gọi cô nhưng lại khiến cô vừa nhìn đã cảm thấy khiếp sợ.

    Triệu Khắc Dương bị lên cơn nhồi máu cơ tim nhưng do được cấp cứu kịp thời, thêm vào đó sức khỏe của ông cũng tốt nên sau vài tiếng phẫu thuật, ông nhanh chóng được đưa ra ngoài. Ca phẫu thuật rất thành công nhưng vẫn phải theo dõi ICU trong hai mươi tư giờ.

    Bà Khúc Văn Phương đăng ký them một phòng nghỉ nữa, bà dự định sẽ ở luôn tại bệnh viện, không thèm để ý gì tới hai vợ chồng Triệu Vĩ Hàng.

    Thả Hỷ cảm thấy rằng, trong hoàn cảnh này, việc cô rời khỏi đó mới là niềm an ủi duy nhất dành cho bà.

    Thả Hỷ quay người bước ra ngoài, đứng ở hành lang đợi Triệu Vĩ Hàng.

    Một lát sau, Triệu Vĩ Hàng đi ra, mặt mũi anh tối sầm lại.

    Hai người im lặng đi về nhà, lại im lặng cùng ăn cơm, tắm rửa rồi đi ngủ. Bởi vì lúc này, im lặng là điều tối cần thiết. Họ đang cần phải củng cố lại tin thần, cần phải chuẩn bị sức lực bởi mỗi ngày sau này đều có thể sẽ khó khăn vất vả hơn.

    ***

    Nửa đêm, Thả Hỷ dường như nghe thấy bên mình có tiếng khóc đang bị kìm nén lại.

    Trong bóng đêm, Thả Hỷ vòng tay ôm Triệu Vĩ Hàng, anh gục đầu vào ngực cô, nước mắt của anh chảy vào lòng, vào tim cô nóng bỏng. Trái tim cô dường như cũng đang bị khoét một lỗ hổng lớn.

    Mãi tới khi anh bình tĩnh lại, Thả Hỷ vẫn không nói một câu nào, cô chỉ vỗ nhè nhẹ vào lưng anh.

    Một lúc lâu sau, Triệu Vĩ Hàng đẩy cô ra.

    “Anh đã đánh giá quá cao bản thân mình, anh không chăm sóc được cho em, ít nhấtl à vào lúc này, anh xin lỗi.”

    “Anh đừng nói vậy”, Thả Hỷ đưa tay ra, ôm lấy anh. “Anh đã chăm sóc cho em suốt ba năm nay. Đáng ra em phải nói lời xin lỗi, nếu không phải do em, bố cũng không bị...”

    “Không phải lỗi của em”, Triệu Vĩ Hàng cũng không nói tiếp được nữa, anh cảm thấy mỗi lần anh cố gắng để làm điều mình muốn thì đều gặp thất bại.

    Vấn đề của anh là đã quá kiêng dè, càng để tâm lại càng sợ ném chuột vỡ đồ.

    Kết quả là đã không giải quyết được việc lại còn gây rắc rối thêm. Con ngơowf anh đáng ra không thể làm những chuyện như vậy.

    “Triệu Vĩ Hàng, chúng ta vui vẻ gặp nhau, vui vẻ chia tay nhé!”, Thả Hỷ cố gắng kiềm chế cảm xúc để mở lời trước.

    “Chẳng có lần gặp lại, mãi mãi không thể coi là vui vẻ chia tay được.” Triệu Vĩ Hàng rút tay ra, châm một điếu thuốc rồi đưa lên miệng.

    Giấc ngủ ngắn ngủi ban nãy, mặc dù sau đó lại khóc rồi trằn trọc, ít nhiều cũng cho anh thêm chút sức lực để có thể tiếp tục suy nghĩ về mọi chuyện.

    Thả Hỷ xoay xoay người, dựa vào Triệu Vĩ hàng.

    “Xin lỗi.”

    Thực ra, nếu nghĩ đến chuyện gặp lại thì cảm xúc cũng dễ chịu hơn nhiều.

    Tuy nhiên, nếu chỉ hy vọng về điều đó một cách mơ hồ thì thà rằng coi như không có còn hơn.

    Triệu Vĩ Hàng rất muốn nói rằng, chúng ta hãy chờ thêm một thời gian nữa nhưng ngay cả một câu như vậy, anh cũng không nói ra được.

    Cho dù là đang yêu nhưng nếu phải chọn lựa giữa sự sống còn của bố mẹ và hạnh phúc của bản thân mình, e rằng anh vẫn phải chọn điều đầu tiên.

    Làm sao có thể thuyết phục một người đang trong tình trạng nguy cấp cần phải có sự trợ giúp của máy móc kia, làm sao có thể thuyết phục một người bố chỉ suy nghĩ vì con cái? Triệu Vĩ Hàng quả thực không thể mở miệng được.

    Vì vậy anh đã chọn cách im lặng. Anh quyết định sẽ chịu mang tiếng một người chồng yếu đuối. Hãy để cho người ta tự lựa chọn những gì mà họ thấy hợp lý nhất.

    “Triệu Vĩ Hàng, ngày mai chúng ta sẽ đi làm thủ tục nhé.” Không ngờ cuối cùng vẫn đến lượt Thả Hỷ lên tiếng, thật là có đầu có đuôi.

    Ngón tay của Thả Hỷ đang xoa xoa lên vết thương trên đỉnh đầu của Triệu Vĩ Hàng: “Em còn chưa biết vết thương của anh liền sẹo trông như thế nào, có xấu lắm không?”.

    “Lúc tháo chỉ, anh có xem qua gương, trông cũng không đến nỗi nào.”

    “Triệu Vĩ Hàng”, Thả Hỷ gọi khẽ.

    “Em nói đi.”

    “Em đi rồi, hai bố con anh phải hòa thuận với nhau nhé!”, Thả Hỷ nói.

    Bỗng nhiên, cô ngồi thẳng dậy: “Triệu Vĩ Hàng, anh ôm em đi, hãy ôm em một lần cuối cùng đi”.

    Bắt đầu một cách tùy tiện, kết thúc một cách nhảm nhí nhưng quả thật Thả Hỷ không dám nghĩ rằng cô và Triệu Vĩ Hàng còn có thể làm điều gì khác.

    Tuy nhiên, lúc này đây, cô rất muốn có được cảm giác ngọt ngào khi da thịt, hơi ấm của hai người sát lại gần nhau.

    Triệu Vĩ Hàng kéo cô lại gần, ôm chặt cô vào lòng. Anh cắn chặt lên vai cô, nơi mà trước đây anh thường đặt lên những nụ hôn nhẹ nhàng.

    Thả Hỷ chỉ khẽ kêu lên một tiếng, cô cũng cắn nhẹ lên tai anh.

    Đau đớn chính là cách ghi nhớ tốt nhất.

    Hai người bọn họ, không còn quyền được yêu, bởi tình yêu đối với bọn họ không còn đường lùi nữa.

    Em như một ngôi sao mọc giữa bầu trời ban ngày, không phải là nó không đủ sáng mà đơn giản chỉ vì hào quang của nó đã bị ánh mặt trời che lấp mất rồi.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 21: Chia Ly
    Rõ ràng vẫn là một Cố Thả Hỷ có phần ngây ngô nhưng không nản chí, vẫn là bóng dáng ấy, khuôn mặt ấy, nhưng tại sao trái tim của Tần Mẫn Dữ, mỗi khi gặp cô lại cao vút lên, lơ lửng trong không trung, mãi mãi treo ở đó.

    ***

    Thủ tục ly hôn được hoàn tất một cách nhanh chóng, thuận lợi. Không ai muốn nói điều gì, so với việc kết hôn, chỉ xét về không khí bên ngoài cũng có phần nặng nề hơn. Sẽ có người rơi lệ, sẽ có người dằn vặt đau khổ nhưng phần lớn mọi người đều như tê dại. Ngay cả người đóng dấu vào sổ ly hôn cho họ trông cũng có phần đờ đẫn

    Sau khi ra khỏi tòa án, Thả Hỷ lập túc vẫy xe, cô không còn chỗ nào để đi , cũng không muốn gặp ai cả, cô chỉ có thể chở về căn nhà có gác xép kia. Tần Mẫn Dữ nói đó là đường lùi mà bà nội và anh đã để lại cho cô. Thả Hỷ không hề ngoảnh đầu nhìn lại. Mặc dù không quay lại nhưng cô biết Vĩ Hàng vẫn đang đứng đó, theo dõi hình bóng của cô, không hề cử động.

    Đối với Thả Hỷ, kỷ nghỉ hè lần này dường như kéo dài lê thê. Mỗi ngày cô đều dùng bút đánh đấu lên tờ lịch, để biểu thị một ngày đã qua đi những chuỗi ngày dài còn lại vẫn luôn khiến con người ta cảm thấy vô cùng nặng nề.

    Cô cứ ở lỳ trên tầng gác đó, ban ngày nóng đến nỗi không thể làm được việc gì, cũng chẳng buồn ăn uống, chỉ có thể uống từng cốc, từng cốc nước lớn. Thời gian này, cô chỉ gặp một mình Đinh Chỉ Túc. Trước đây hai cô đã hẹn nhau kỳ nghỉ hè này sẽ cùng nhau đi chơi nhưng bây giờ Thả Hỷ gọi cho Chỉ Túc cũng chỉ muốn thông báo rằng mình không thể đi chơi cùng cô ấy được nữa. Giờ đây cô đang tự chống đỡ một cách yếu ớt, bản thân cô cũng không biết rằng khi nào thì mình sẽ ngã xuống.

    Đinh Chỉ Túc đến thăm, nhìn Thả Hỷ rồi nói: “Chứng chán ăn, Cố Thả Hỷ, cậu phải chữa bệnh đi”.

    “ Không nghiêm trọng đến thế đâu, chẳng qua do thời tiết nóng bức nên mình không muốn ăn đấy thôi.”

    “ Vậy câu thử nói xem, bữa gần đây nhất, cậu đã ăn gì nào,” giọng Đinh Chỉ Túc như đang nói chuyện phiếm.Thả Hỷ cũng đã nói với cô chuyện ly hôn nhưng chỉ là để giải thích lý do không đi chơi được và bảo cô là đừng quá lo lắng. Cụ thể nội tình sự việc như thế nào, Thả Hỷ không nói rõ, Chỉ Túc cũng không hỏi kỹ.

    “ Trong nồi vẫn còn cháo đấy, cậu có ăn một chút không?’

    Bước vào bếp, mở vung nồi ra, Đinh Chỉ Túc bỗng trào nước mắt. Cháo ở trong nỗi đã bốc mùi thiu, Chỉ Túc lại hy vọng Thả Hỷ chưa ăn thứ cháo đó. Chỉ Túc không nói gì, cô đổ những thứ trong nồi đi, đong gạo, hầm cháo, dù Thả Hỷ chỉ uống được chút nước gạo này thôi cũng tốt rồi.

    “ Được rồi đây, cố ăn một chút đi.” Cháo được nấu bằng nồi hầm nên chẳng mấy chốc đã có thể ăn được

    Thả Hỷ ăn một thìa, rồi lại đặt bát cháo xuống, miệng cô vẫn đắng ngắt.

    “ Cố thêm chút nữa đi, không muốn ăn cũng phải ăn”, Chỉ Túc khuyên nhủ bạn. Cô không vội vàng đến ngay với Thả Hỷ, không phải vì cô không quan tâm tới bạn mà cô chỉ muốn để Thả Hỷ một mình tĩnh tâm suy nghĩ mọi chuyện. Dù sao, Thả Hỷ cũng cần có thời gian để xoa dịu vết thương lòng.

    “ Ờ cứ để đấy, nguội một chút tớ sẽ ăn, đang nóng quá.” Thả Hỷ buông bát xuống nhưng cho tới khi Chỉ túc ra về, cô vẫn không bưng bát cháo lên

    “ Cậu muốn cứ tiếp tục như vậy à? Muốn chết đói trong căn nhà mới rồi sau đó biến thành một bóng ma u uất à?” Đinh Chỉ Túc không muốn ép Thả Hỷ, cô chỉ muốn khơi ra chuyện gì đó để Thả Hỷ tranh luận lại.Chỉ Túc không muốn bạn mình cứ mãi chìm đắm trong yên lặng như vậy.

    “ Không sao đâu, tớ chỉ nghỉ ngơi thư giãn vài hôm, mặc dù ăn ít đi một chút nhưng cũng không thể chết đói được đâu. Đợi khi nào đi làm rồi lại đâu vào đấy thôi, công việc bận rộn chắc sẽ cần ăn nhiều hơn”.


    Tuy nhiên, vào năm học mới, việc điều động công tác đã lật đổ hoàn toàn mong ước lấy công việc lấp chỗ trống trong cuộc sống của Thả Hỷ. Cô đuợc điều động sang làm Bí thư chi đoàn khoa, chuyên quản lý sinh viên, còn công việc cũ của cô do Diệp A Na phụ trách. Tuy lần điều động này được coi như là một lần thăng chức cho Thả Hỷ, được hưởng mức đãi ngộ cao hơn nhưng cô vẫn không vui lắm. Làm bí thư chi đoàn khoa , giao lưu khác, phải liên lạc và tiếp xúc với tổ chức đoàn của các khoa, các trường khác. Việc này quả khó khăn với Thả Hỷ.

    Nhưng khi Thả Hỷ còn chưa có biểu lộ gì về việc điều động công tác lần này thì Diệp A Na đã tỏ rõ sự không hài lòng. Theo A Na, truớc đây cô ấy đã phụ trách công tác đoàn, lần này, đáng ra phải để cô ấy làm Bí thư chi đoàn khoa mới đúng, hơn nữa học lực của cô ấy rõ ràng khá hơn Thả Hỷ rất nhiều. Diệp A Na không vui, khi làm việc khó tránh khỏi những va chạm và thái độ không hòa nhã với Thả Hỷ. Những đồng nghiệp khác trong khoa vẫn cho là A Na còn trẻ con, đều nhường nhịn, không chấp nhặt cô ấy, vì vậy, Thả Hỷ cũng chẳng tiện nói thêm điều gì.

    Một lần Thả Hỷ đến văn phòng khoa lấy bảng đánh giá kết quả học tập của sinh viên học kỳ trước, cô cần danh sách để bình bầu thi đua nhưng Diệp A Na vẫn nhất quyết nói rằng trước đây Thả Hỷ không bàn ggiao những thứ đó lại cho cô ấy. A Na còn nói thêm rằng rất nhiều tài liệu, hồ sơ trước đây do Thả Hỷ làm đều không đầy đủ. A Na đổ hết nên mọi trách nhiệm lên đầu Thả Hỷ. Bây giờ, Thả Hỷ mới nhận ra rằng đáng lẽ truớc đây, mỗi tập hồ sơ, tài liệu cô đều phải copy lại, phòng khi không có người chịu hợp tác, còn có thể đưa ra tranh luận đúng sai

    Diệp A Na còn chỉ vào máy tính trên bàn rồi nói với Thả Hỷ: “Cũng may là chị qua đây, nếu không tôi không biết phải tìm chị để nói gì nữa, rất nhiều dữ liệu đều không có trong máy tính. Chị bảo tôi phải làm thế nào bây giờ?”

    “ Không có những dữ liệu gì?” Mặc dù rất tức giận nhưng Thả Hỷ vẫn cố gắng kiềm chế. Cô cảm thấy bản thân đang có xu hướng chịu đựng sự ngược đãi. Việc nhẫn nhục chịu đựng dường như khiến tâm trạng cô cảm thấy dễ chịu hơn.

    “ Chị tự mà xem lấy” Diệp A Na đứng dậy nói tiếp: “Tôi vừa tiếp quản công việc, cụ thể thiếu cái gì, không có cái gì, tôi làm sao biết được.” Nói xong cô ấy bèn thu dọn đồ đạc bỏ về trước. 4

    Thả Hỷ đành ngồi xuống ghế, kiểm tra lại những dữ liệu có trong máy tính. Các dữ liệu trong máy tính của cô đều được sắp xếp rất gọn gàng, cụ thể, tất cả đều được phân chia theo thời gian và chủng loại. Nếu Diệp A Na không giở trò gì đó thì không thể không tìm thấy tài liệu được.

    Thả Hỷ mở ổ D, cảm thấy máy tính kêu ro ro một hồi, cái cô Diệp A Na này, không biết đã làm thế nào mà toàn bộ ổ D đã bị format, bên trong đó bâyg ìơ hòan toàn trống rỗng. Các ổ khác cũng đều bị như vậy. Thả Hỷ có mọc thêm vài cánh tay nữa cung không thể nhập lại kịp các dữ liệu đó.

    Thả Hỷ ngồi yên đó, mãi lâu sau cô vẫnk hông biết phải giải quyết vấn đề như thế nào. Bây giờ, cô đã hiểu lý do tại sao Diệp A Na lại vội vội vàng vàng ra về trwocs như vậy, có vẻ như cô ta cũng lo sợ điều gì đó. Bây giờ cũng chẳng phải lúc để quy kết trách nhiệm nữa, điều quan trọng là làm thế nào để tìm lại được những dữ liệu đã mất.

    Thả Hỷ biết rằng, dữ liệu trong ổ cứng có thể khôi phục lại được nhưng cụ thể như thế nào, có thể khôi phục được bao nhiêu phần trăm thì cô không rõ lắm. Bây giờ đã hết giờ làm việc, các thầy cô giáo của khoa Tin học cũng đã về hết rồi.

    “Cố Thả Hỷ, về thôi, chị cho em đi nhờ một đoạn”, giọng Hoàng Ngải Lê vang lên từ phía hành lang. Cô và anh chàng kỹ sư kia đang xây dựng một tổ ấm mới, thật trùng hợp là nhà mới của họ lại nằm trong khu nhà của Thả Hỷ. Sau lần tình cờ gặp nhau tại đó, biết Thả Hỷ đã ly hôn, hiện đang sống một mình, chỉ cần có cơ hội, Hoàng Ngải Lê lại đưa Thả Hỷ về. Hai người bọn họ đã mua xe, chiếc xe ấy bây giờ do Hoàng Ngải Lê tự lái.

    Thả Hỷ bước ra ngoài, nói: “Em còn phải làm một chút việc, chị cứ về trước đi”.

    “Chị sẽ đợi em.”

    “Chị về trước đi, em còn phải tìm người tới giúp nữa.” Thả Hỷ cũng đã chán ngấy việc phải làm người thừa giữa hai người bọn họ rồi. Chuyện tình yêu lần này của Hoàng Ngải Lê rất đơn giản, khi đi chơi với nhau, hai người chỉ giới hạn ở mức độ cầm tay, lại còn thường xuyện nói là đừng làm như vậy xấu hổ lắm khiến Thả Hỷ ngượng đến nỗi hận rằng không thể chui xuống một cái lỗ nào đó.

    Thả Hỷ không để ý đến Hoàng Ngải Lê nữa, cô nhấc điện thoại gọi cho Tần Mẫn Dữ. Cô biết hai người bọn họ muốn đi cùng để giúp cô khuây khỏa. Tuy nhiên, sự giám sát chặt chẽ của Hoàng Ngải Lê lúc ban ngày và Đinh Chỉ Túc lúc tối khiến Thả Hỷ cảm thấy hơi khó chịu.

    “A lô, Tần Mẫn Dữ phải không? Em, Cố Thả Hỷ đây.” Hoàng Ngải Lê thấy Thả Hỷ đang thực sự có việc bèn xách túi, vẫy vẫy tay ra hiệu chào Thả Hỷ rồi ra về.

    “Anh đây, có việc gì không?” Đã mấy tháng nay họ không liên lạc gì với nhau, giọng của anh đầy vẻ xa lạ.

    “Bên em có một chiếc máy tính bị format ổ cứng nhưng dữ liệu trong đó rất quan trọng, em muốn hỏi anh xem có cách nào khôi phục được không?” Điện thoại cũng đã được nối rồi, Thả Hỷ đành mở lời nhờ vả.

    “Cái này e rằng phải tìm đến những công ty chuyên sửă máy tính”, Tần Mẫn Dữ trả lời.

    “Vâng.” Anh đã từ chối dứt khoát như vậy, Thả Hỷ cũng không biết phải làm thế nào nữa.

    Một lát sau, Tần Mẫn Dữ mới nói tiếp: “Còn việc gì nữa không? Anh đang có chút việc, lát nữa gọi lại cho em nhé”. Ngừng lại một lát, anh nói tiếp: “Cứ để yên máy tính ở đó, đừng động vào nhé”.

    “Vâng.” Thả Hỷ buông điện thoại xuống, không biết ý anh là gì, có lẽ anh không yên tâm khi cô đụng vào máy tính chăng.

    Thả Hỷ khóa cửa văn phògn khoa lại rồi đi về phái văn phòng đoàn. Cô phải lên mạng tìm một số công ty sửa chữa máy tính, muộn nhất là sáng ngày mai cô phải giải quyết xong sự cố máy tính. Một số văn bản đã nộp lên trường, cô có thể mượn lại để copy. Tóm lại, tối nay cô sẽ rất bận rộn. Trải qua việc không có ai giúp đỡ, cô mới cảm nhận được rằng khi có người tự nguyện đưa tay ra giúp mình thì thật cảm động biếte bao. Mặc dù Thả Hỷ không cần Diệp A Na phải cảm kích vì cô nhưng tự đáy lòng, Thả Hỷ cũng muốn giúp đỡ cho cô ấy.

    Thả Hỷ tải hết những file đính kèm trong hòm thư điện tử của mình về máy tính cá nhân. Ba năm qua, những bản dữ liệu do chính tay cô thực hiện quả là không ít. Đại khái phân loại, chỉnh lý một chút, những văn bản dữ liệu chính đều có trong đó cả. Nếu chiếc máy tính kia quả thực không khôi phục lại được, vấn đề cũng sẽ không trở nên quá nghiêm trọng. Mấy danh sách kết quả học tập đó, rốt cuộc cũng có căn cứ để tra cứu lại. Mặc dù hơi tốn công một chút nhưng cũng không phải là không có cách cứu chữa.

    Cảm thấy hơi mệt, Thả Hỷ tập vài động tác cho cổ, bắt đầu dò tìm địa chỉ trên mạng. Những công ty sửa chữa máy tính quảng cáo là có thể khôi phục ổ cứng, khôi phục dữ liệu quả không ít. Cô kích chuột vào từng địa chỉ một, có công ty còn cung cấp cả số điện thoại trực 24/24 nữa.

    Sự mệt mỏi đã kếo từ cổ xuống đến lưng, Thả Hỷ bèn đứng dậy, chọn một công ty nhìn có vẻ chuyên nghiệp. Cô định gọi điện đến đó nhờ tư vấn một chút. Thả Hỷ vừa cầm điện thoại di động lên, chưa kịp bấm số thì chuông điện thoại đã vang lên, màn hình hiện lên chữ Tần Mẫn Dữ.

    “A lô, em đây.”

    “Đang ở đâu đấy?”

    “Em đang ở trường.”

    “Anh sẽ qua đó ngay.”

    Thả Hỷ cầm điện thoại, đi xuống lầu đợi anh. Cô không muốn anh phải tìm lên tận văn phòng, cũng không muốn anh đứng ở hành lang gọi ầm tên cô giống như Hoàng Ngải Lê.

    Chẳng mấy chốc, xe của Tần Mẫn Dữ đã đến nơi. Nhìn thấy Thả Hỷ, anh bèn đỗ xe sát chỗ cô đứng. “Lên xe đi.”

    Thả Hỷ đưa tay chỉ ra phía sau: “Máy tính ở trên kia”/

    “Lát nữa xem máy tính sau, giờ đi ăn cơm đã.”

    Thả Hỷ mở cửa xe, bước vào ngồi ngay ngắn trên ghế. “Muộn thế này rồi mà anh vẫn chưa ăn à?”

    Tần Mẫn Dữ không trả lời cô mà hỏi lại: “Em ăn rồi à?”.

    “Ờ, em cũng chưa ăn, quên mất.”

    “Muốn ăn gì nào?”

    “Chẳng nghĩ ra được”, Thả Hỷ lắc đầu.

    Tần Mẫn Dữ nhìn cô: “Anh đưa em đi ăn mỳ nóng nhé”.

    Thả Hỷ bất giác mỉm cười. Quả thực, nghe đến món đó, cô lại có chút cảm giác muốn ăn. Nghĩ đến bát mỳ nóng hỏi, bụng cô thấy ấm áp hơn nhiều.

    Tần Mẫn Dữ đưa Thả Hỷ tới một quán mỳ khá nổi tiếng. Quán này nổi tiếng với nước dùng đậm đà và sợi mỳ dai hấp dẫn, bao nhiêu năm nay, nồi nước hầm xương bò sôi liên tục trong suốt hai mươi tư giờ đã khiến hương vị của món mỳ trở nên độc đáo. Bước vào trong quán, ngửi mùi nước dùng, Thả Hỷ mới cảm thấy dạ dày mình đang biểu tình dữ dội.

    “Hai mỳ thịt bò, bát to, nhanh lên nhé, cảm ơn!” Chưa đợi Tần Mẫn Dữ mở miệng, Thả Hỷ đã gọi xong hai suất, cô vội vã giục người phục vụ.

    Tần Mẫn Dữ đưa đũa cho cô: “Đói thế cơ à?”

    “Ờ.” Thả Hỷ quả thực không còn tâm trí đâu mà nói chuyện. Tay đón lấy đôi đũa, mắt nhìn theo hướng nhà bếp.

    “Gọi món gì đó ăn trước đi.”

    “Không cần, em không ăn được nhiều đến thế, lãng phí”, Thả Hỷ lắc đầu. Đây không phải là nơi co thường xuyên lui tới vì mặc dù cũng là món mỳ nhưng giá cả ở đây đắt gấp mười lần so với những quán ăn bình dân khác. Lần trước đến đây, Thả Hỷ cũng đã tiêut ốn một khảon tiền không nhỏ để chúc mừng Chỉ Túc học tiếp lên thạc sĩ. Mặc dù lần đó, hai cô cũng chỉ gọi hai bát mỳ. Giá đắt tới nỗi Chỉ Túc còn gọi đùa Thả Hỷ là tiểu quỷ hào phóng.

    Nhìn điệu bộ của Thả Hỷ, Tần Mẫn Dữ biết cô khong thể ăn hết bát mỳ to đó. Cô cũng không còn tâm trí đâu mà nghĩ tới chuyện khác. Đôi khi Thả Hỷ có những biểu hiện tham lam giống như một cô bé. Trước đây, sự tham lam ấy đã được áp dụng với anh, đáng tiếc là lúc đó, anh lại không biết trân trọng.

    Cuối cùng, hai bát mỳ cũng đã được mang tới, Thả Hỷ uống một ngụm canh lớn, sau đó mới ăn từng miếng mỳ một. Tóc cứ tuột xuống khiến cô phải một tay ăn mỳ, một tay đỡ lấy mái tóc.

    Bỗng nhiên, Tần Mẫn Dữ đưa tay ra, trong tay cầm một thứ gì đó, cột chặt mớ tóc của Thả Hỷ lại. Thả Hỷ đưa tay lên mái tóc của mình, hỏi: “Cái gì vậy?”.

    “Cặp tóc.”

    “Em biết, chẳng phải là còn có hình gì đó sao?” Thả Hỷ nhẹ nhàng sờ lên chiếc cặp tóc, cảm thấy hơi man mát, hình như là loại cặp có gắn hạt kim cương nhân tạo gì đó thì phải.

    “Hoa sen bằng bạc”, Tần Mẫn Dữ trả lời.

    “Ờ”, Thả Hỷ cũng chẳng biết hoa sen bằng bạc có hình thù như thế nào, từ trước tới giờ, chẳng có ai tặng hoa cho cô, vì vậy, cô cũng chẳng hiểu rõ về các loài hoa lắm. Cô ngạc nhiên hỏi anh: “Sao anh lại có những thứ của con gái thế này?”.

    Nếu Thả Hỷ ngẩng đầu lên, cô sẽ thấy nét mặt của TầnMẫn Dữ lúc đó không được tự nhiên lắm. “Mua cho bạn gái.”

    “Ồ, ha ha!”, Thả Hỷ bị sặc một chút nước canh, “anh có bạn gái rồi à? Từ khi nào vậy?”.

    Việc Diệp A Na là đồng nghiệp của Thả Hỷ, phải để khi gặp mặt nhau rồi Tần Mẫn Dữ mới được biết. Lúc đó, anh cũng chỉ biết thầm than thở, thế giới này sao lại nhỏ bé đến vậy.

    Thả Hỷ ăn nốt miếng mỳ cuối cùng, không thể vì tin tức vừa rồi mà làm hỏng bữa ăn ngon này được. Cô uống mấy ngụm nước canh, tiêu hóa nốt thông tin đó. Không thể không thừa nhận, mặc dù biết rõ mình đã yêu Triệu Vĩ Hàng nhưng khi nghe Tần Mẫn Dữ nói về sự lựa chọn cảu anh, cô lại cảm thấy hơi kích động. Xem ra, giữa người với người, giữa con trai và con gái, tiêu chuẩn nhìn người quả là rất khác nhau. Thả Hỷ cố gắng kiềm chế bản thân để không nói ra những lời ghen tuông đố kỵ.

    “Vậy càng tốt, chuyện chiếc máy tính càng cần phải giao cho anh, đó là việc trong nhà của anh.” Thả Hỷ thản nhiên như không, cầm tờ giấy ăn lên lau miệng. Cô vẫn chưa hoàn toàn tin được, hóa ra sở thích của Tần Mẫn Dữ lại là những cô gái như vậy. Vỗn dĩ đã phải rất nỗ lực để duy trì mối quan hệ bạn bè này, giờ lại gặp phải cô bạn gái của anh như vậy, e rằng sau này sẽ gặp phải nhiều khó khăn trắc trở.


    “Thế là thế nào?”, Tần Mẫn Dữ hỏi.

    “ĐÓ là máy tính trước đây của em nhưng bị bạn gái của anh format ổ cứng rồi.”

    Tần Mẫn Dữ khẽ nhíu mày: “Hóa ra, vì em muốn trở thành Lôi Phong nên mới chẳgn thèm ăn cơm, cũng chẳng thèm về nhà phải không!”.

    “Cũng hơi thừa đúng không?!”, Thả Hỷ tự cười nhạo mình. “chuyện chiếc máy tính đành phải nhờ anh vậy, sáng sớm ngày mai có thể xong không?”

    “Để anh thử xem.” Tần Mẫn Dữ cũng không nói nhiều. “Bây giờ đi về trường lấy máy tính đã, sau đó anh sẽ đưa em về.” Vốn dĩ chỉ cần tháo ổ cứng ra là được, nhưng Tần Mẫn Dữ lại muốn mang cả cây máy tính về cho đỡ mất thời gian, anh cũng không muốn làm nhiều chuyện thừa thãi.

    “Không cần đâu, để em tự gọi xe về!”

    “Gọi xe?”

    Nói xong câu đó, Thả Hỷ mới biết mình lỡ lời vì nhà cũ của cô gần trường như vậy, căn bản là không cần pảhi đi xe. Chuyện cô và Triệu Vĩ Hàng đã ly hôn, trước mắt chỉ có Hoàng Ngải Lê và Đinh Chỉ Túc biết. Thả Hỷ không có ý che giấu nhưng kín đáo một chút sẽ tốt hơn cho nhiều người. Giờ đây Thả Hỷ đang hận là không thể trở nên vô hình, biến mất hoàn toàn khỏi tầm nhìn của tất cả mọi người, để cắt đứt mọi tin tức lan truyền một cách vô tội vạ.

    “Em chuyển về căn họ ở đường Lãnh Đông rồi.” Noi xong, Thả Hỷ vội vàng bước vào xe, cô sợ Tần Mẫn Dữ sẽ hỏi thêm điều gì đó. Nếu anh hỏi nữa, Thả Hỷ e rằng mình sẽ khóc bởi vì những câu hỏi của anh chắc chắn sẽ khiến cô đau lòng.

    Tần Mẫn Dữ cũng bước vào xe, ngồi vào chỗ. “Anh ta bắt nạt em?”

    “Không phải vậy”, Thả Hỷ bỗng cảm thấy nghẹn ngào, “là do lỗi của em”.

    “Lỗi của em!” Tần Mẫn Dữ quay gương chiếu hậu trong xe về phía Thả Hỷ, hỏi: “Em nhìn bộ dạng của mình bây giờ đi, là do em muốn chia tay mà lại ra nông nỗi này à?!”

    Thả Hỷ liếc nhìn bộ dạng của mình qua gương, đã lâu lắm rồi cô không soi gương. Trong gương là một Cố Thả Hỷ không còn khuôn mặt tròn trịa như trước đây, đôi mắt cũng to hơn một chút, sắc mặt trắng bệch, môi cũng trắng bệch, có vẻ giống một ma nữ. Thả Hỷ lại tự cười với mình: “Em thấy xinh hơn trước nhiều đấy chứ!”.

    Tần Mẫn Dữ khởi động xe, đi về hướng đường Lãnh Đông.

    “Không đến trường nữa à?” Vẫn biết rằng lúc này không nên nói gì thì hơn nhưng Thả Hỷ không tự kiềm chế nổi. Cô không thể không nhắc anh, cái máy tính trống rỗng kia vẫn đang nằm ở đó chờ người đến sửa.

    Tần Mẫn Dữ bỗng dừng xe, mở cửa bước ra ngoài. Thả Hỷ ngồi yên trong xe đợi rất lâu, vẫn không thấy anh quay lại.

    Thả Hỷ do dự mở cửa xe, định bụng sẽ ra hỏi xem rốt cuộc anh có muốn đi tiếp hay không. Không ngờ bên ngoài cũng có người kéo mạnh cửa xe ra. Sự việc xảy ra quá đột ngột khiến Thả Hỷ không kịp buông tay, ngã nhào ra ngoài. Tần Mẫn Dữ đứng ngoài cửa xe, kịp thời đỡ lấy cô. Kết quả là tay của Thả Hỷ vẫn nắm vào chốt mở cửa, chân cô thì mắc trong xe, cả người cô đang rơi gọn trong lòng Tần Mẫn Dữ.

    “Em biểu diễn xiếc đấy à?”

    “Mau đỡ em ngồi lên hay bước xuống đi!” Thả Hỷ cũng chẳng còn hơi sức đâu để tự đứng dậy được nữa, cô đành phải cầu cứu Tần Mẫn Dữ.

    “Vậy em muốn lên hay muốn xuống?”, Tần Mẫn Dữ hỏi.

    Khi Thả Hỷ còn đang nghĩ xem cách nào thì hợp lý hơn thì Tần Mẫn dữ lại nói: “ cuối cùng thì em cũng biết, không lên không xuống cảm giác như thế nào rồi chứ?”

    Tần Mẫn Dữ bế Thả Hỷ, đặt cô ngồi trên mũi xe. Nhìn điệu bộ đang túm chặt lấy anh, vùng vẫy để ngồi xuống của Thả Hỷ, Tần Mẫn Dữ thấy sống mũi mình cay cay. Rõ ràng vẫn là cố Thả Hỷ có phần ngây ngô nhưng không nảnchí, vẫn hình dáng ấy, nhưng tại sao trái tim của Tần Mẫn Dữ, mỗi khi gặp cô lại cao vút lên, lơ lửng trong không trung, mãi mãi treo ở trên đó

    Hai tay Tần Mẫn Dữ đặt vào hai bên sườn của Thả Hỷ, nhìn thẳng vào mắt cô nhưng dường như anh đã quên hết những lời định nói ra rồi. Tần Mẫn Dữ ôm Thả Hỷ rồi dần dần siết chặt lại. Thả Hỷ có phần hoảng sợ, cô ngờ rằng anh đang định hôn cô. Ánh mắt của Tần Mẫn Dữ ban nãy mang lại cho cảm giác vô cùng thân thuộc. Trước đây, anh vẫn hay như vậy, nhìn chằm chằm vào cô khiến cho cô có cảm giác như mình đã bị anh ta bắt gặp khi đang phạm phải một lỗi nào đó, sau khi trầm ngâm suy nghĩ một lúc, anh bỗng nhiên gắn chặt môi mình vào môi ươn ướt của cô, tấn công một cách vô cùng mạnh mẽ và quyết liệt. Nụ hôn của anh lúc nào cũng đầy mê hoặc như vậy, luôn hiến Thả Hỷ phải tự giác đi theo tiết tấu và nhịp điệu của anh, khó có thể cưỡng lại được. Vì vậy, lần này, khi Tần Mẫn Dữ chỉ ôm lấy cô, cô khẽ thở phào, cũng không cảm thấy có điều gì bất ổn cả.

    “ Thả Hỷ...”

    “ Á!”

    “Ừm”

    “Thả Hỷ...”

    “Hả?”

    Thả Hỷ quay đầu lại: “Sao lại goi em như vậy, lần đó, anh cũng gọi em như thế”

    Tần Mẫn Dữ khẽ thở dài: “ Anh đang gọi hồn “. Gọi hồn của Cố Thả Hỷ cũng là gọi luôn hồn của bản thân mình

    Thả Hỷ đấy anh ra, rõ ràng cô đâu đến nỗi hồn xiêu phách lạc. Đúng lúc đó, một chiếc xe phía trước mặt lao thẳng tới, bóp còi inh ỏi, ánh đèn pha của chiếc xe đó chiếu thẳng vào người Thả Hỷ khiến cô không thể nào mở mắt được. Người lái chiếc xe đó như đang muốn đâm thẳng vào cô vậy.

    “Á!” Trong tiếng kêu thất thanh của Thả Hỷ, Tần Mẫn Dữ ôm lấy cô, nhảy tránh vào lề đường, cả hai ngã dúi vào bụi cây trong dải phân cách. Cành cây cào xước cánh tay của họ. Cảm giác đau rát nhói lên trong từng vết xước. Còn chiếc xe kia dừng sát mũi xe của Tần Mẫn Dữ trong tiếng còi đinh tai nhức óc.

    Được sự bảo vệ của Tần Mẫn Dữ, Thả Hỷ không bị ngã đau nhưng cũng được một phen khiếp sợ. Cô cuộn tròn người lại, mãi vẫn không biết phải cử động chỗ nào trên người trước. Cuối cùng, Tần Mẫn Dữ phải đích thân đỡ cô đứng dậy. Anh nhìn Thả Hỷ từ trên xuống dưới một lượt xem có vết thương nghiêm trọng ngòa không, sau đó mới quay người định tiến về phái chiếc xe vừa đọt ngột lao tới kia.

    Lúc này cũng đã gần khuya, lượng xe cộ quay lại không nhiều, vì vậy cũng chỉ có vào ba người xúm lại xem. Bọn họ đều đoán rằng chắc người lái xe bất cẩn như vậy và cũng mãi mà không chịu xuống xe, chạy ra hỏi thăm người ta một câu. Cũng may là không ai bị thương.

    Tần Mẫn Dữ đỡ Thả Hỷ đi về phái chiếc xe đó. Đến khi hai người đứng bên cạnh cửa xe, họ mới nhận ra, người đang ngồi im trong xe kia là Triệu Vĩ hàng. VÌ đèn pha của xe rất chói mắt, cộng thêm ánh đèn đường chiếu vào nên không rõ biểu hiện trên khuôn mặt của Triệu Vĩ Hàng ra ssao. Chỉ duy nhất có một điều dễ nhận thấy là Triệu Vĩ Hàng vẫn ngồi trên ghế, không hề nhúc nhích, mắt nhìn thẳng về phía Cố THả Hỷ.

    Xe của nhà mình, Thả Hỷ không thể không nhận ra. Cô chỉ khẽ liếc một cái là đã đoán ra mọi chuyện. Thả Hỷ cũng đứng ngây ra đó, không hề cử động. Từ khi ly hôn đến giờ đã gần hai tháng rồi. Mặc dù Thả Hỷ biết Triệu Vĩ Hàng chưa chắc đã biết địa chỉ nhà mới của cô nhưng thỉnh thoảng cô vẫn đứng bên cạnh cửa sổ nhìn xuống đường. Trên đường đi về nhà cô cũng nhìn ngó xung quanh, vừa muốn nhìn thấy chiếc xe quen thuộc vừa sợ phải nhìn thấy nó.

    Cũng vì lý do đó mà Thả Hỷ đã quen với Tô Thiêm Cơ. Trong khu nhà cô ở cũng có một người lái chiếc xe cùng hãng cùng màu sắc, kiểu dáng với xe của Triệu Vĩ Hàng. Mỗi lần chiếc xe đó phóng vượt qua Thả Hỷ, cô đều cố gắng nhìn chằm chằm vào biển số xe nhưng không thể nhìn rõ những con số đó. Những lúc như thế, cô lại cố gắng chạy đuổi theo để nhìn cho rõ biển số xe, hành động ấy lặp đi lặp lại nhiều tới nỗi có một lần, người chủ chiếc xe đó đã phải dừng xe lại, xuống hỏi han Thả Hỷ. ỷ khá mát mẻ nhưng cũng rất kín đáo. “Xe của tôi có gì đó không đúng à?”

    “ Tôi nhận lầm người rồi, xin lỗi bạn”

    “ Lần nào cũng nhận lầm người sao? Anh ta nợ tiền cậu hả?”

    Nói xong cô ta bắt tay Thả Hỷ

    Tô Thiêm Cơ nhìn bàn tay của Thả Hỷ, quay người về phía xe, nói: “Lên đi, tôi cho bạn đi nhờ một đoạn”. Ma xui quỷ khiến thế nào, Thả Hỷ lại đồng ý. Mặc dù mùi của chiếc xe này khác hẳn với mùi trên xe của Triệu Vĩ Hàng nhưng Thả Hỷ vẫn ngồi ở vị trí đó, tham lam ngắm nhìn chiếc xe vừa lạ vừa quen này. Sau đó, hai người còn gặp nhau thêm vài lầnở khu nhà ở. Chỉ cần có thời gian, Tô Thiêm Cơ lại rủ Thả Hỷđi lượn vài vòng, lâu dần, hai người trở nên rất thân thiết

    “ Cảm ơn cậu đã thường xuyên rủ tớ đi chơi”, Thả Hỷ nói

    “ Đừng khách sáo, cậu chịu ngồi xe là nể mặt tớ rồi”. Tô Thiên Cơ mang lại cho người đối diện cảm giác lạnh lùng, hoàn toàn trái ngược với Đinh Chỉ Túc vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại sôi nổi. Với những người quen biết, gần gũi, Chỉ Túc vừa hòa đồng lại vừa dễ tính, nhiệt tình. Nhưng vẻ lạnh lùng của Tô Thiên Cơ, mặc dù cũng là biểu lộ ý tốt nhưng lúc nào cũng như đang khiêu khích người khác. Cô ấy không bao giờ chịu nói một câu tốt đẹp nhưng trong hành động lại luôn có sự quan tâm, chu đáo.Hôm nào Tô Thiên Cơ tình cờ dậy sớm, cô ấy thường đứng dợi ở cổng khu nhà rồi đưa Thả Hỷ đi làm, trong xe còn chuẩn bị cả cùng chút đồ ăn sáng và bắt Thả Hỷ ăn. Đôi khi Thả Hỷ thấy ngại thì Tô Thiên Cơ liền nói: “Cậu cũng chê cái xe này bẩn à?”.Câu nói đó khiến Thả Hỷ không nỡ từ chối.Dần dần Thả Hỷ cũng trở thành bạn của Tô Thiên Cơ và thân quen với cả chiếc xe của cô.

    Thả Hỷ không hiểu sao lúc này, tâm hồn cô lại bay bổng nghĩ những chuyện xa vời như vậy. Có lẽ là đang thực sự đứng trước chiếc xe của Triệu Vĩ Hàng. Đứng trước Triệu Vĩ Hàng, cô cũng không hiểu nổi mình đang mỏi mòn mong ngóng điều gì. Nghĩ đến anh, hy vong anh cũng nghĩ đến cô. Mong chờ anh, hy vọng anh cũng đang ,mong chờ cô. Tuy nhiên, họ đã ly hôn rồi, bố chồng cô cũng đã lui về nghỉ . Bọn họ coi như đã hạ cánh an toàn. Thả Hỷ từ bỏ cuộc hôn nhân của mình, bố chồng từ bỏ địa vị của mình. Tất cả những người trong gia đình anh, từ khi Thả Hỷ tự nguyện kéo tấm rèm , rút khỏi hậu trường, đã không còn xuất hiên trong cuộc sống, cũng không xuất hiện trước tầm nhìn của cô nữa, quả đúng là người thành công với việc lớn thì không câu nệ tiểu tiết.

    Vì vậy, Thả Hỷ biết rằng, bản thân cô ít nhiều cũng đang oán trách. Cô không oán trách gia đình họ đã để mặc cô gia đi, cô chỉ oán tráhc thái độ lạnh nhạt của họ từ sau khi cô ra đi. Cho dù Thả Hỷ cũng biết rằng, trong suốt những năm tháng của cuộc hôn nhân đó, cô chưa làm tròn trách nhiệm với bố mẹ chồng nhừng mỗi ngày , khi xem tin tức, thời sự, cô vẫn quan tâm đến từng mẩu tin nhỏ có liên quan tới họ. Cô vẫn coi họ như những người thân trong gia đình, vẫn nhớ tới họ. Còn những người trong gia đình ấy, có lẽ đã sớm quên một người ngoài như cô, không hề đả động, không hề thăm hỏi.

    Triệu Vĩ Hàng quay mặt lại, nhìn thẳng vào Tần Mẫn Dữ, ánh mắt đầy vẻ phẫn nộ. Anh khởi động xe, lùi lại phía sau, quay đầu rồi lái vụt đi, chỉ để lại vệt khói đen. Cũng bất ngờ giống như khi đến, Triệu Vĩ Hàng vụt biến mất sau màn đêm đen đó

    Mọi người xung quanh xì xầm bàn tán. Một bác xem ra rất nhiệt tình còn nói là đã nghi được biển số xe ban nẫy, đưa tờ giấy đó cho Tần Mẫn Dữ và bảo họ hãy đi báo với cảnh sát giao thông. Tần Mẫn Dữ nói lời cảm ơn, gấp tờ giấy rồi đút vào túi

    “ Thả Hỷ, lên xe đi”. Tần Mẫn Dữ đẩy mạnh Cố Thả Hỷđang đứng ngây ra đó. Nếu không đi ngay, e rằng đám đông nhiệt tình kia sẽ giúp họ gọi điên báo cho cảnh sát mất

    Thả Hỷ ngồi ngay ngắn trên xe, xe đã đi được một đọan, cô mới nghĩ đến diều cần hỏi: “Tại sao anh ấy lại đâm thẳng vào đầu xe như vậy?. Với người lạ, đó có thể là sự cố ngoài ý muốn nhưng với Triệu Vĩ Hàng, đó chắc chắn là do cố ý

    Tần Mẫn Dữ nhìn Thả Hỷ nhưng không nói gì. Thả Hỷ cũng chỉ biết đưa ra câu hỏi, còn về việc có nhận được câu trả lời hay không cũng không quan trọng. Hơn nữa, bản thân anh cũng không phải là người thích hợp để trả lời câu hỏi đó, dù có đoán ra được lý do, anh cũng không muốn trả lời.
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 22: Khăng Khăng Làm Theo Ý Mình
    Tần Mẫn Dữ cảm thấy bản thân mình cũng không hiểu nổi Cố Thả Hỷ. Cô ấy hơi ngốc nghếch, cô ấy cố chấp nhưng đôi khi, cô ấy lại nhiệt tình, quả quyết hơn bất kỳ người nào khác. Khi còn đối tốt với nhau, cô ấy là một hồ nước, vô cùng mát mẻ và mềm mại nhưng khi đã đoạn tuyệt rồi lại trở thành băng cứng, sắc bén gay gắt, cắt đứt mọi liên hệ, không còn chút lưu luyến gì khác.

    ***

    “ Tần Mẫn Dữ, em…em và Triệu Vĩ Hàng ly hôn rồi”.

    Thông tin đó như sét đánh ngang tai Tần Mẫn Dữ, anh không nói câu gì, chỉ chú tâm lái xe.

    Xe chạy đến gần cổng khu nhà của Thả Hỷ, anh vẫn không biết phản ứng gì, Thả Hỷ cứ nghĩ rằng anh chưa nghe rõ iền nhắc lại lẫn nữa: “ Em ly hôn rồi”.

    Tần Mẫn Dữ cô gắng đỗ xe sát vào bên lề, quay đầu nhìn ra ngoài cửa: “Tại sao lại ly hôn?”

    “Vì tương lai của anh ấy và vì cuộc sống hiện tại của em”, Thả Hỷ nghĩ một lúc rồi mới trả lời. Sau khi nói ra rồi thấy rằng hóa ra đáp án ại đơn giản đến vậy. Không thể oán trách ai được vì dù sao, lý do vì bản thân mình cũng vẫn nhiều hơn cả.

    “ Thế tại sao lại kết hôn?”

    “Dạ?”

    “Đã có thể ly hôn một cách tùy tiện như vậy, sao lúc đâù còn kết hôn?!”, giọng điệu của Tần Mẫn Dữ không tốt nắm. Anh đang cố gắng kiềm chế bản thân để không nghĩ đến những khả năng sau này Thả Hỷ phải gánh chịu.


    “ Lúc kết hôn đã quyết tâm là không ly hôn”. Bây giờ nghĩ lại mới thấy quyết tâm lúc đó thật lực cười, qủa thực không thể đảm bảo điều gì, cô cũng khộng ngờ rằng bản thân mình lại yêu anh như vậy.

    “Như thế mà cũng được?”Tân Mẫn Dữ cảm thấy bản thân anh cũng không hiểu nổi Cố Thả Hỷ. Cô ấy hơi ngốc nghếch, cô ây cố chấp nhưng đôi khi, cô ấy lại nhiệt tình, quả quyết hơn bất kỳ người nào khác. Khi còn đối tốt với nhau, cô ấy là một hồ nước, vô cùng mát mẻ và mềm mại nhưng khi đã đoạn tuyệt rồi lại trở thành băng cứng, sắc bén gay gắt, cứt đứt mọi liên hệ , không còn chút lưu luyến gì khác. Vì vậy, tuy bề ngoài xem ra yếu ớt, đễ bắt nạt nhưng Cố Thả Lại có khả năng tự bảo vệ mình rất tốt. Cô ấy luôn bọc mình trong một lớp vỏ dầy dặn. Khi gặp phải vấn đề gì đó, cô ấy chưa chắc đã phản công mà khi có thể tránh được đều tìm cách tránh né. Có lẽ cũng là triết lý sống của cô ấy chăng?

    “ Đương nhiên là không đựơc”. Thả Hỷ áp mặt lên cửa kính xe tiếp tục nói: “ Tần Mẫn Dữ, có phải em chỉ biết khăng khăng làm theo ý mình không? Khi yêu khăng khăng làm theo ý mình, kết hôn cũng khăng khăng làm theo ý mình, bây giờ ly hôn cũng vậy”. Thực ra, Thả Hỷ muốn dùng cụm từ “ Chỉ theo ý mình”nhưng lại cảm thấy cụm từ đó không đủ mạnh để diễn đạt, cụm từ “ khăng khăng làm theo ý mình” xem ra có vẻ phù hợp với cô hơn.

    “ Cũng có thể. Ai bảo em cứ gặp tòan những kẻ ngốc chỉ biết làm theo ý muốn của em’. Câu sau đó, Tần Mẫn Dữ không thể thốt ra được, bởi vì, bản thân anh cũng là một kẻ ngốc có giã tâm, vì vậy, chưa đợi cô buông tay anh đã tìm cách chạy mất nhưng điều quan trọng là, khi tìm cách để bỏ chạy, trái tim anh cũng đau khổ vô cùng.

    “ Tần Mẫn Dữ, nghĩ đến cuộc sống của em sẽ tiếp diễn như thế này, em cảm thấy rất buồn. Lần nào em cũng tự nhận ra rất rõ ràng, tất cả mọi quyết định đều do em tự lựa chọn, như vậy, kết quả cũng phải do em tự gánh chịu. Nhiều lúc, em cảm thấy mình bị đè bẹp tới nỗi không thể hít thở được nữa”.

    “ Ân hận không?”

    “ Một chút”

    “ Về cái gì?”

    “ Cái gì cũng có một chút nhưng cũng không có nhiều”

    “ Không nhiều đến mức tự tìm cách để cứu vớt”

    “ Ờ” Thả Hỷ gật gật đầu, cô cũng không hiểu tại sao bản thân mình lại trở nên như vậy, khi tranh giành thì có vẻ tích cực nhưng đối với việc cứu vãn một điều gì đó lại trởi nên cùng tiêu cực.

    ‘ Về nhà nghỉ ngơi đi, đợi đến khi nào em lại tìm được điều gì đó lại khăng khăng làm theo ý mình thì mọi chuyện lại tốt đẹp thôi” Tần Mẫn Dữ xua xua tay, ra hiệu cho Thả Hỷ xuống xe.

    “ Tần Mẫn Dữ, sao anh lại đối sử với em như vậy? Em đang cô đơn mà, anh không đồng cảm với em thì thôi, lại chỉ mong đuổi em đi! thật phí công em coi anh là bạn!”

    “ Anh không cảm thấy em cần được đồng cảm, cũng không thích thú gì việc em coi anh là bạn, mau xuống xe nhanh lên!’ Những lời nói đó của Tần Mẫn Dữ không có ẩn ý gì mà chỉ là một cái cớ vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười để xua đổi Thả Hy như xua đổi một chú cún con vậy.

    Thả Hỷ chậm rãi bước xuống xe, dò dẫm từng bước về phía cầu thang chie có vài bước về phía cầu thang. Từ chỗ xe đến cầu thang chỉ có vài buớc chân nhưng cô phải đi mất mấy phút. Tần Mẫn Dữ biết rằng, cô đang hy vong anh dữ cô lại, hỏi han cô một chút để cô có cơ hội bộc bạch nhưng anh không muốn nghe gì hết. Anh không có khả năng giúp cô giải quết vấn đề này, cũng không muốn nghe tâm sự của cô. Cố Thả Hỷ không cần anh phải dạy bảo cũng có thể tiếp tục cuộc sống. Khi đối mặt với cuộc sống, cô ấy không phải là một kẻ yếu đuối cần sự đồng cảm của ngươì khác. Điều này đã được chứng minh từ cách đây ba năm rồi.

    Tuy nhiên mặc dù trong lòng đã nghĩ thông suốt mọi truyện nhưng khi nhìn thấy Thả Hỷ đi về như vậy, Tần Mẫn Dữ cũng không cảm thấy dễ chịu. Anh mở cửa xe bước râ ngoài. Tần Mẫn Dữ cần một chút gió lạnh giúp anh bình tĩnh lại một chút.Cảnh tượng của ngày hôm nay vừa có điểm giống so với buổi sáng sớm của ba năm về trrước. Giống nhau ở chỗ, rõ ràng anh đang rất lưu luyến nhưng vẫn bỏ mặc cô ra về, không giống ở chỗ, bây giờ trong lòng cô ấy đã lhông còn hình bóng của anh nữa rồi.

    Trước đây, có rất nhiều người không hiểu nổi thái độ của Tần Mẫn Dữ đối với Thả Hỷ. Ngay cả cậu bạn thân Trịnh Hữu Khnch có nhiều lần nói đỡ cho Thả Hỷ với anh bên bàn rượu: “ Cố Thả Hỷ cũng không đến nỗi nào, câu đón nhận cô ấy cũng tốt chứ sao”.

    Tầnn Mãn Dữ nhớ lại xem lúc đó mình đã nói gì, đúng rồi, anh đã nói rằng: “ Tớ không đủ tư cách” Có lẽ đó là câu nói sát với suy nghĩ của anh nhất chăng? Cố Thả Hỷ mong muốn rất nhiều thứ, đều là những thứ mà anh không thể đáp ứng được, ví dụ như tình yêu. Không đáp ứng được cho cô ấy nhưng lại vẫn tham lam muốn cô ấy luôn ở bên cạnh mình. Anh cũng biết như vậy là không hay ho gì. Tuy nhiên, anh rất muốn có cô ấy bên cạnh.

    Thả Hỷ vẫn luôn ngưỡng mộ nhà Tần Mẫn Dữ đã được mẹ kể cho nghe chuyện của bố. Ông nội anh theo bác, các chú trong thôn tham gia Các mạng từ khi còn là một đứa trẻ vì ở nhà đói quá, không có thứ gì để ăn. Ít lâu sau, giải phóng rồi, ông nội vẫn ở lai trong quân ngũ. Người nhà bèn đứng ra sắp xếp cho ông, giúp ông hỏi cưới một ngưiơì vợ. Đó chính là bà nội của Tần Mẫn Dữ. Từ đó, ông nội cũng về thăm nhà vài ba lần, ông cũng không tỏ ý phản đối người vợ do gia đình tự cưới về kia.

    Chẳng bao lâu sau, ông nội Tần Mẫn Dữ lại đi tham gia chiến tranh Triều Tiên, từ đó gia đình hòan toàn mất liên lạc với ông. Lúc bấy giờ bà nội đã mang thai bố Tần Mẫn Dữ. Bà cùng bố mẹ chồng gánh vác việc nhà nương tựa vào nhau. Rồi hai cụ cũng lần lượt qua đời, bỏ lại mình bà nội và bố anh mỏi mòn chờ mong ngày ông nội chở về. Nhưng bà nội không đợi được đến ngày ấy, bà ra đi để lại mình bố Tần Mẫn Dữ. Những đứa trẻ mồ côi như vậy đầy rẫy trong thôn., vvì vậy chẳng ai chịu nhận nuôi bố anh cả. Cuối cùng, một ông giáống ở ven sông đã đem bố Tần Mẫn Dữ về, nấng cho tới ngày khôn lớn.

    Tần Mẫn Dữ vẫn còn giữ được chút ấn tượng về người ông nuôi đó. từ khi biết nhận thức, mỗi năm tới dip lễ tết, Tần Mẫn Dữ điều cùng bố tới nhà ông nuôi. Tuy nhiên, vì hai ông cháu không ở cùng nhau nên cũng không có nhiều tình cản lắm. Mẹ anh nói rằng, vì căn nhà họ đang ở là do bên ngoại anh cho nên ông nuôi không chịu dọn về ở cùng. Ông chỉ từ chối và nói rằng ông muốn ở nhà của bố anh. Vì vậy, ngần ấy năm, bố anh đi sớm về muộn, cố gắng dành dụm tiền bạc để mua được một căn nhà to rồi đón ông nuôi về ở cùng nhưng ông nuôi cũng không đợi được đến ngày ấy và đã ra đi truớc. Khi làm đám tang cho ông, lần đầu tiên Tần Mẫn Dữ thấy bố mình khóc. Bố luôn miệng gọi tên ông cong khuân mặt thì đầm đìa nước mắt.

    Mẹ Tần Mẫn Dữ thường nói với anh rằng, sau này anh đối xử với bà thế nào cũng được nhưng nhất định phải hiếu thuận với bố bởi vì bố đã quá khổ cực rồi. Không có người thân quan tâm chăm sóc, tự mình lớn lên, quả là khó khăn. Đó cuĩng chính là nguyên nhân khiến mẹ anh yêu quý Cố Thả Hỷ như vậy. Bà luôn cảm thấy Thả Hỷ đáng thương vì không có bố mẹ bên cạnh.

    Lên cấp hai chưa được bao lâu, ông nội thật sự của Tần Mẫn Dữ bỗng suất hiện. Ông đã trở về từ chiến trường Triều Tiên, hiện đang sống ở Bắc Kinh. Ông viết thư về, sau khi được truyền qua hết tay người này đến tay người khác, cuối cùng lá thư đó cũng tìm được đến nhà anh. Lúc đó, Tần Mẫn Dữ đã nghĩ, tìm được người thân dễ dàng như vậy, sao ông không tìm từ khi mới trở về?!. Dường như không ai trong nhà anh cảm thấy vui sướng với tin tức tốt lành ấy mà nguợc lại còn thâý rất nhiều sức ép. Riêng việc củe ai đi Bắc Kinh cũng khiến mọi người tranh luận mãi không thôi. Mẹ anh nhất định không chịu đi nhưng bà cũng nói rõ rằng nếu ai đi bà cùng không ngăn cản. Tần Mẫn Dữ cũng cương quyết không đi nhưng anh cũng phản đối không muốn bố đi. Lúc đó, Tần Mẫn Dữ không những đã được quyền phát biểu ý kiến trong nhà mà ý kiến của anh còn rất được bố mẹ tôn trọng.

    Cuối cùng, mọi người đành phải quyết định để mình bố anh đi Bắc Kinh. Sau khi trở về, bố anh không nhắc đến tình hình ở đó nửa câu, Tần Mẫn Dữ cũng không buồn hỏi chuyện đó.

    Khi thi đại học, ý định của Tần Mẫn Dữ là chọn trường học chứ không chọn thành phố để đến học. Nhưng anh cũng biết rõ một điều rằng, bố đang rất quan tâm tới chí hướng của anh, ông luôn hy vọng anh sẽ thi vào các trường đại học ở Bắc Kinh. Lúc bấy giờ, nhà anh đã mắc điện thoại cố định . ông nội tỉnh thoảng gọi điện tới. Bố thường bảo anh nghe điện thoại chỉ xoay quanh mấy chuyện học hành.Trong lòng của Tần Mẫn Dữ, người thân chỉ là những người ở quanh đó, ông nội chỉ là một từ để gọi. Anh gọi cái tên đó nhưng chẳng có chút tình cảm gì.

    Sau khi thất bại ở kỳ thi đại học, phải vào trường đại học C, mẹ Tần Mẫn Dữ mới kể cho anh nghe, ông nội anh đã kết hôn thềm hai lần nữa nhưng đều không có con. Vì vậy ông ã nói với bố anh rằng muốn anh đến Bắc Kinh ở. Bố anh cũng đã rất mâu thuẫn, ông biết Tần Mẫn Dữ chưa chắc đã muốn đến đó nhưng bố anh cũng không thể bỏ qua mong đợi và ý nguyện của ông nội . Việc Tần Mẫn Dữ không đỗ vào Đại học Q lại vô tình tình giải quyết ván đề này. Từ đó, ông nội lại từ bỏ ý địnhmuốn anh đến Bắc Kinh và những cuộc điện thoại cũng thưa dần đi.

    Ôm mối hận đó trong lòng, Tần Mẫn Dữ quyết tâm phải vượt qua mọi đối thủ, gặt hái thật nhiều thành công. Sau khi thành công rồi, anh sẽ quay lại rồi để cho ông xem. Tuy nhiên đợi đến khi ra được nước ngoài, cầm được chiếc chìa khóa của sự thành công, anh mới cảm nhận được rằng suy nghĩ của mình còn quá ngây thơ. Nếu như đã coi người ông nội kia là người ngoài, hà tất anh phải đấu tranh với ông như vậy rồi thì anh thấy mình càng phải hiếu thuận hơn với bố.

    Sáng sớm hôm đó, buổi sáng mà Tần Mẫn Dữ tỉnh dậy bên cạnh Cố Thả Hỷ, tại sao anh phải tức giận như vậy? ngoài việc tức giận vì hông che đậy được sự nhếch nhác khốn khổ của mình ra thì anh còn tức giận vì có cảm giác như mình đã trúng kế của bọn họ. Một ngày trước đó, Tần Mẫn Dữ đã tìnhcờ nghe thấy cuộc đối thoại giữa Trịnh Hữu Khánh và Đinh Chỉ Túc ở trước cửa kí túc xá.

    “ Cậu nói đi, có chịu giúp hay không hả ?”đó là giọng của Đinh Chỉ Túc

    “ Cậu nhất định phải thế à? Bọn mình không nên nhúng tay vào chuyện của Tần Mẫn Dữ”

    “ Tớ cũng không muốn nhúng tay vào chụyện đó. cậu xem ngần ấy năm, tớ có đếm xỉa gì chuyện đó không ?”

    “ Cậu lúc nào cũng nhắm vào Tần Mẫn Dữ, có phải là...”

    Trịnh Hữu Khánh vặn lại


    “ Là cái gì, ý cậu là cái gì ?’

    « Có phải cậu thích cậu ấy ?’, Trịnh Hữu Khánh ấp a ấp úng hồi lâu mới thốt ra được câu đó

    « Đùa à ? Tớ thích cậu ta, tớ thích Tần Mẫn Dữ ?! ». Đinh Chỉ Túc lạnh lùng hừ một tiếng : ‘Tần Mẫn Dữ có tốt như vậy không ?ai cũng thích cậu ta à ? Tơ không có hứng »

    « Cậu không có hứng hay là thật sự không thích cậu ấy ?, Trịnh Hữu Khánh đối đáp lại một cách sắc sảo

    « Đã không có hứng thì lại càng không thích », Đinh Chỉ Túc vô tư nói. Thái độ của cô ấy rất thẳng thắn, không hề có ý đinhhj che dấu điều gì cả

    « Nếu không thích, vì nhóm bọn mình, cũng nên chung sống hòa bình đi »

    « Tại sao phải cố gắng ? Cậu ta đối tốt với Thả Hỷ, tớ còn khách khí một chút. Đằng này cậu không những không tốt với Thả Hỷ, còn muốn đánh bài chuồn, làmư thế không liên quan gì đến mình. Vai trò cuả tớ là không để cậu ta đạt được mục đích. Cậu ta bị các cậu làm cho hư hỏng rồi nên mới buông thả như vậy.’

    « Chắc chắn sau này Tần Mẫn Dữ sẽ ngỏ lời với Thả Hỷ »

    « Ai cần cậu ta sau này mới ngỏ lời, tớ cần cậu ta phải ngỏ lời ngay bây giờ. Đừng cho rằng Thả Hỷ của tớ dễ bị bắt nhé ! »

    « Những chuyện cậu ấy không muốn làm, ai mà ép buộc được ? cậu có cách gì à ? »

    « Không có thì mới cần cậu giúp đỡ, sao đầu óc cậu lại ngốc nghếch thế nhỉ ! »

    « Đúng vậy, tớ ngốc nghếch cũng chẳng sao, chỉ cần cậu thông minh là được rồi. »

    « Sao lại chỉ cần tớ thông minh là được rồi ? »

    « Sau này con cái sẽ có ngoại hình giống tớ, đầu óc giống cậu, chẳng phải là được rồi hay sao ?’ Trịnh Hữu Khánh vốn rất tự hào với vóc dáng thể thao của mình

    « Con cái, còn cái nào ?’, Đinh Chỉ Túc nghi hoặc hỏi lại sau đỉ còn tiếng la oai oái của Trịnh Hữu Khánh

    Nghe đến đó, Tần Mẫn Dữ thấy không cần thiết phải nghe nữa. Anh cũng biết Đinh Chỉ Túc đang có dự định gì, thậm chí có khi Thả Hỷ cũng đang đợi anh mở lời trước. Phải ngỏ lời gì bây giờ, chẳng lẽ phải nói là sau này muốn kết hôn với Thả Hỷ, hay lý tưởng nhất có thể để Thả Hỷ cùng anh ra nước ngoaì du học ?

    Nếu bây giờ, Tần Mẫn Dữ đã tương đối điềm đạm để xử lý những chuyện như vậy, hay nói một cách khác, giờ đây, không có chuyện gì là không thể giải quyết được. Nhưng lúc đó, Tần Mẫn Dữ đang có cảm giác bbị người thân xa lánh, dường như d luận đang nghiêng về một bên còn anh thì bị cô lập. Vì vậy, từ sau khi nghe được mẩu đối thoại đó, mỗi lần nhìn thấy Thả Hỷ, Tần Mẫn Dữ đều có cảm giác như cô đang giả bộ yếu đối để lấy lòng anh. Thả Hỷ làm bất cứ điều gì, anh đề có cảm giác cố ấyđang có một dụng ý khác. Cũng có thể gio mục tiêu tuyên chiến thắng trước mắt đã che lấp tầm nhìn của anh. Trong thời gian ngắn ngủi ấy, anh luôn cho rằng Cố Thả Hỷ quen thuộc ngày nào giờ là viên gạch ngăn cản mọi đường đi nước bước của anh

    Sự nghi ngờ tích tụ suốt mấy ngày đó cuối cùng đóđược giải đáp trong buổi sáng sớm hôm ấy. Vì vậy, anh khinh rẻ, đau lòng, vội vàng ra đi mang theo những tình cảm vô cùng phức tạp. Đêm hôm đó, mặc dù đã uống say nhưng anh vẫn biết rõ rằng, giữa anh và Thả Hỷ chẳng có chuyện gì cả. Vì vậy, câu ‘ xin lỗi » sau đó của anh htực ra muốn nói tới rất nhiều thứ khác, trong đó còn bao hàm cả ý xin lỗi khi anh đã không đáp lại được tình cảm mà cô giành cho anh

    Đương nhiên, đến ngày hôm nay, Tần Mẫn Dữ cũng đã biết rằng, chuyện lần đó chỉ là hiểu lầm. Anh đã đánh giá quá cao bản thân mình mà coi thường Thả Hỷ, vì vậy mới có nhiều sai lầmnhưe vậy nhưng nói cho cùng, cũng bởi vì anh không yêu sâu đậm chăng ?. Thực ra, Tần Mẫn Dữ rất ít khi nghĩ đến hai từ tình êu đó. Nếu thái độ của Trịnh Hữu Khánh trong từng ấy năm với Đinh Chỉ Túc được coi là tình yêu thì thứ tình cảm đó từ trước tới nay chưa hề nảy sinh trong tâm chí anh, hình như nó cũng chưa từng tồn tại

    Tần Mẫn Dữ ngước lên nhìn gác xép đã sáng đèn. Tuy nói là không yêu nhưng đối với Cố thả Hỷ, trong lòng anh vẫn có sự nhớ nhung khác với những người khác. Nỗi nhớ ấy mặc dù anh không muốn nhặt lên nhưng cũng không muốn vứt bỏ. Trong lòng nghĩ vậy nhưng Tần Mẫn Dữ vẫn mỉn cười rút điện thoại trong túi ra

    « Em ngủ sớm đi ». Nói xong anh liền ngắt điện thoại. Anh biết rằng, cô sẽ rất kiên cường

    ***

    Thả Hỷ vẫn cầm điện thoại trên tay, chạy tới bên cửa sổ nhìn xuống, đúng lúc xe của Tần Mẫn Dữ vừa chuyển bánh. Trong lòng cô bỗng cảm thấy ấm áp. Tình cảm suốt bao nhiêu năm nay của họ quả không phải là giả dối, anh vẫn luôn quan tâm đến cô.

    Tạm quên đi chuyện đó, Thả Hỷ nhớ lại dáng vẻ của Triệu Vĩ Hàng ngày hôm nay. Chắc chắn anh đã hiểu lầm điều gì đó. Ai có thể ngờ rằng cuộc tái ngộ mà cô vẫn luôn mong chờ lại xảy ra trong trường hợp như vậy chứ ? Nhớ lại lúc chiếc xe của anh lao vút đi, Thả Hỷ cảm thấy trong lòng như đang vướng mắc một thứ gì đó, vô cùng khó chịu.

    Cầm lấy điện thoại di động, Thả Hỷ nhắn tin cho Đinh Chỉ Túc : « Ngày mười một bọn mình di chơi nhé ! ».

    Tin nhắn trả lời của Chỉ Túc được gửi tới rất nhanh : « Ngày mười ba phải trực, chỉ đi được một ngày một đêm thôi ».

    Chinh phục một đỉnh núi cao, đứng ở trên đỉnh núi sẽ có được ảo giác vượt qua chính mình, bây giờ, Thả Hỷ cũng đang muốn được trèo lên từ dưới đáy vực sâu.
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 23: Trăng Sáng Chiếu Kênh Rạch
    Định nghĩa của tôi là sống một cuộc đời yên ổn, không làm hại người khác và cũng không tự trách mình. Tôi không có lý tưởng phải cống hiến cho bất cứ điều gì, chỉ quan tâm tới bản thân mình, dâng hiến một chút, trả giá một chút, thế là quá đủ rồi.

    ***

    Ngày hôm sau, khi đến trường, Thả Hỷ lại biết thêm một thủ đoạn hay nữa của Tần Mẫn Dữ. Anh đang lễ mễ ôm cây máy tính đi trước, Diệp A Na cười tươi như hoa bướctheo sau. Trông cô ấy như đã biến thành một người khác.

    « Cô giáo Cố, chào buổi sáng ! » Mới một đêm không gặp, thái độ của cô ấy đã quay ngoắt một trăm tám mươi độ. Điệp A Na cứ nhìn nhìn chăm chú vào Thả Hỷ, dường như đang muốn cô dò hỏi về thân phận của Tần Mẫn Dữ. Tần Mẫn Dữ ôm chặt chiếc máy tính, đứng yên tại đó lại còn ra vẻ không quen biết Thả Hỷ nữa chứ

    Ý Thả Hỷ là chỉ hỏi xem hai người đang làm gì thôi nhưng Điệp A Na không kiềm chế được đã giới thiêu hai người với nhau : ‘ Đây là Tần Mẫn Dữ, còn đây là cô giáo Cố trong khoa em ». Nói xong, cô ấy còn quay sang Thả Hỷ bổ xung thêm một câu :

    ‘Cái máy tính này quả thực có vấn đề, đã bị hỏng rồi, tôi phải tự tìm người tới sửa. Cũng may, anh ấy biết một chút về máy tính ». Rõ dàng đang có ý khoe khoang bạn trai đây mà

    « Ồ, nhanh vậy à, tôi còn đang đợi bản thành tích đó đây », Thả HỶ vội nói. Cái cô Điệp A Na này quả thực không muốn buông tha mình rồi . Nhìn bọn họ thành đôi thành lứa trông thật tức mắt. Tần Mẫn Dữ còn đứng ở đó mỉn cười nịnh bợ cô ấy nữa chứ. Thả Hỷ thở dài, mỹ nhân đẹp trong mắt kẻ si tình, thế giới này quả thật có rất nhiều điều kỳ lạ

    « Được rồi, vậy chúng mình đi thôi, lát nữa chủ nhiệm khoa tới , chị xin phép giúp tôi một tiếng nhé ! ». Xem ra cô ấy muốn đi sửa máy tính cùng anh, máy chưa sửa xong nhất định không về làm việc đây

    Lát sau, Tần Mẫn Dữ bỗng nói : ‘ Hình như anh quên di động bên kia rồi »

    « Thế à ? Để em nên lấy, anh đợi em một chút ! » Thực ra Điệp A Na cũng có điểm tốt, cô ấy là một người rất thẳng thắn, việc gì cũng rõ ràng, phản ứng cũng nhanh nhẹn. Vừa nói xong đã chạy ngay lên tầng rồi

    « Cảm ơn anh thế nào đây ? »Tần Mẫn Dữ nói

    « Anh làm việc cho bạn gái anh kể công với em làm gì ? »

    « Vậy anh không làm nữa »

    « Anh dọa ai vậy hả ? »

    ‘ Vậy anh buông tay ra nhé, đang buông tay đấy »

    Thả Hỷ bỗng nhiên nhớ lại, lúc còn nhỏ, anh thường đùa với cô như vậy mỗi lúc lên xe hay đang đạp xe chở cô. Những lúc như vậy, Thr Hỷ vô cùng sợ hãi bởi vì khả năng giữ thăng bằng của cô rất kém, cô không biết đi xe, cũng không đám học đi xe. Hai tay cô lúc đó không biết bámchặt vào ghi đông xe hay là bỏ ra, bám chặt vào tay anh. Vì vậy, lần nào Thả Hỷ cũng phải giơ hai tay lên đầu hàng, không giám cử động : « Em sai rôi, anh giữ chặt tay lại đi ! ». Bây giờ nghĩ lại cô cảm thấy rất vui và ấm áp

    Thả Hỷ bước lại gần, đưa tay xuống phía dưới : « Buông tay đi, em đỡ »\


    ‘ Biết đối phó rồi hả ? »

    « Bây giờ về đến nhà là đóng cửa luyện công, tiến nhanh vùn vụt như thế là chuyện bình thương », Thả Hỷ mỉm cười tinh ngịch trả lời

    Tần Mẫn Dữ buông một ta, véo má Thả Hỷ, đùa : « Cuối cùng cũng có chút tiến bộ rồi »

    Thả Hỷ gạt tay anh ra : « Em sẽ cố gắng duy trì sự tiến bộ đó, dù giờ đây cũng hơi muộn rồi ». Sáng sớm nay, khi lại phải đối diện với một ngày mới, Thả Hỷ đã quyết tâm phải tự mình sống mmột cuộc sống tốt đẹp. Tuy nhiên, quyết tâm đó vẫn luôn có một chút tiếc nuối

    Tần Mẫn Dữ muốn nói thêm một câu gì đó nhưng anh chỉ nhìn phía sau lưng cô mỉm cười rồi lại chẳng nói gì nữa

    Thả Hỷ thở dài, quay đầu nhìn về phía cầu thang, Điệp A Na đã đứn đó từ bao giờ, sắc mặt tát nhiên là không được tốt lắm, rõ ràng đang rất tức giận. Sau này chắc cô phải liên tục nhìn bộ mặt như vậy của cô ấy rồi

    « Hai người quen nhau à ?’. Ngay cả ngữ điệu của cô ấy cũng đã thay đổi, sắc lạnh và cao vút

    Điệp A Na đứng chặn ngay trước lối đi lên, nhất quyết không buông tha cô : « Hai ngươì quen nhau à ? ». Đúng là Điệp A Na có tình cảm với Tần Mẫn Dữ.Sự bực tức lúc này của cô ấy chỉ là do cảm thấy mình đang bị đùa giỡn nhưng cũng có thể là do Cố Thả Hỷ, người mà trước đây cô vẫn không coi ra gì đang đừa giỡn lại cô. Nghĩ đến đó, lửa giận trong người Diệp A Na bốc lên ngùn ngụt.

    ***

    « Lâu rồi không gặp !Đến sớm thế sao không đi vào đi ? » Là giọng nói của Ngô Hoạch, rõ ràng là cô ấy đang muốn giải vây cho Thả Hỷ. Thả Hỷ nghe nói, kỳ nghỉ hè vừa rồi, Ngô Hoạch đã sang Đức tham gia một hội nghi quốc tế, nhân tiện, học thêm một khóa bồi dưỡng ngắn hạn. Thả Hỷ không sao hiểu nổi, học vấn của cô ấy cao như vậy, còn phải học thêm gì nữa chứ?

    Thả Hyỷkhông cảm thấy gì nhưng Diệp A Na thì không được tự nhiên lắm : « Tôi phải đi bây giờ ». Nói xong, cô ấy tự mình đi trước, không thèm đợi Tần Mẫn Dữ, đúng là tính khí của một tiểu thư.

    « Sao vậy ? Sao Tần Mẫn Dữ cũng ở đây ? » Ngô Hoạch là ai cơ chứ, mới nhìn qua, cô ấy đã đoán được một phần câu chuyện rồi.

    « Bạn gái của anh ấy », Thả Hỷ trả lời ngắn gọn.

    « Hả ? » Ngô Hoạch dù có cao tay đến mấy cũng không thể không ngạc nhiên. « Từ bao giờ thé ? »

    « Cũng chẳng biết nữa. » Nói xong, hai người bèn đi lên lầu. Cái anhc hàng tần Mẫn Dữ này, đúng là giúp người chẳng được lại tự chuốc thêm phiền phức. SỚm biết như vậyt hì đã mặc kệ anh ta, không cần phải tốn nhiều lời thừa thãi. Gây chuyện với Diệp A Na xem ra cũng phiền hà đây.

    « Chị đến sớm thế, có giờ lên lớp à ? » Thả Hỷ bây giờ khôgn phụ trách mảng dạy học nên cũng không rõ lắm về thời khóa biểu.

    « Không, đến tìm bạn. »

    « Tìm tôi ? », Thả Hỷ mở cửa văn phògn đoàn, ngạc nhiên hỏi. SỚm như thế này, bên phòng cô thường chưa có việc gì.

    « Hai người ly hôn rồi à ? » Câu nói này của Ngô Hoạch không hề có ý nghi vấn mà dườngn hư đang không thể tin nổi.

    « Ờ, cũng được một thời gian rồi. »

    « Tại sao ? » Ngô Hoạch nghĩ một lát rồi nói : « Tiểu Kiều nói, dạo trước, Triệu Vĩ Hàng có gặp một vài rắc rối, chẳng lẽ lại vì chuyện đó ».

    « Cứ cho là đúng đi, thực sự cũgn chỉ có thể nói là mọi việc bắt đầu từ những rắc rối đó. » Ly hôn, đó là điều không thể che giấu mãi được. Bố mẹ Thả Hỷ sắp về nước, vì vậy, cũng cần phải giải thích rõ ràng với họ.

    Ngô Hoạch lắc đầu : « Thả Hỷ, năm đó mình đã sai rồi. Mình không ngờ bạn cũng rời xa anh ấy nhanh chóng và vội vàng như vậy ». Điều này quả đúng là « Vốn dĩ gửi gắm vào minh nguyệt, sao minh nguyệt lại chiếu kênh rạch », Triệu Vĩ Hàng và Cố Thả Hỷ đều là vầng minh nguyệt mà Ngô Hoạch đã gửi gắm vào đó.

    « Vội vàng ư ? Trước đây, vài câu nói là quyết định kết hôn, bây giờ, một buổi tối là quyết định ly hôn. » Thả Hỷ lại lắc đầu nói tiếp : « Có thể, đó là cái giá phải trả cho một vở kịch, tôi quả thực không phù hợp với anh ấy ».

    « Mình lại không thẩy hai người đang diễn kịch, cả hai đều rất chân thành nhưng đều võ đoán », Ngô Hoạch nói một cách bình tĩnh nhưng trong lòng cô, một thứ gì đó vẫn đang cuộn dâng lên rồi lại cố gắng kìm nén xuống. Cô không đến để thăm dò hay tra hỏi gì Thả Hỷ, cô chỉ muốn giành lại hạnh phúc cho Triệu Vĩ Hàng, giành lại cho một người tối qua đã uống say khướt bên bàn rượu, cho dù bọn họ có cho rằng như thế là thừa đi chăng nữa.

    « Thả Hỷ, mình đã làm anh ấy bị tổn thương một lần, nhưng lần đó, mình không ở lại xem hậu quả, thực ra chỉ vì mình ích kỷ, sợ hãi. Lúc đó còn trẻ, chỉ sợ rằng tình yêu sẽ đổ vỡ sau những thử thách, lại còn oán trách ông trời, còn nói là sợ anh ấy đau lòng nhưng thực ra chính là do bản thân mình đã quá lo sợ. Lần này, nhìn anh ấy uống rượu sau trước mặt mình, mình mới biết rằng, lúc đó mình đã rất sai rồi.

    « Nguyên nhân gì ? » Thả Hỷ bị giọng kể của Ngo Hoạch cuốn hút, dần dần nhập tâm theo câu chuyện.

    « Hồi đó, ở bên Đức, lần đầu tiên gặp lại anh ấy, mình rất xúc động. Mình cảm thấy mọi đau khổi và cô đơn mà mình phải chịu đựng trong thời gian bị bệnh đều vì giây phút đoàn viên này. Anh ấy sang Đức mà không mang theo thứ gì, khi gặp mình rồi chỉ hỏi rằng mình có đồng ý về nước cùng anh ấy hay không. Tất nhiên là mình không đồng ý, sự nghiệp học hành là nơi duy nhấtm ình gửi gắm trong suốt thời gian cô đơn, lúc đó mình đã có bằng thạc sĩ, đang chuẩn bvị học lên tiến sĩ. Thầy giáo hướng dẫn là giáo sư chuyên ngành Lịch sử đã đồng ý hướng dẫn luận văn tiến sĩ cho mình, cơ hội tốt như vậy, mình không thể bỏ qua được.

    Bọn mình đã nói chuyện với nhau vài lần nhưng không ai chịu nhượng bộ ai cả. Lúc đó, mình cảm thấy Triệu Vĩ Hàng đã thay đổi đến nỗi không thể hiểu nổi nữa. Trước đây, anh ấy rất ủng hộ sự nghiệp học hành của mình, bây giờ bỗng nhiên lại ngăn cản dữ dội như vậy, không những thế lại chẳng có lý do gì chính đáng cả.

    « Do Kiều Duy Nhạc nói ? »

    « Ừm. »

    Thả Hỷ khẽ bĩu môi, hóa ra Tiểu Kiều lại là Gia Cát Lượng đứng đằng sau mọi việc. Ngoài việc mang thêm buồn phiền cho người khác ra, anh ta chẳng được tích sự gì cả. Thảo nào các cô gái đẹp chẳng bao giờ động lòng vì anh ta.

    « Mình vẫn luôn cho rằng, vì bị gia đình ép buộc nên Triệu Vĩ Hàng mới miễn cưỡng kết hôn với bạn. Rốt cuộc, bệnh của mình không biết có di truyền lại không. VÌ vậy, sau khi về nước, mình mới đến tìm anh ấy, xem còn cứu vãn được không. »

    « Sao khi mới biết tin anh ấy kết hôn, chị không quay về ngay ? »

    « Bởi vì mình quá tự tin, cũng quá cố chấp. Tất nhiên cũng có phần ân hận và bực bội vì anh ấy đã nói là muốn mình về nước và làm đám cưới với mình nhưng lúc ấy mình lại không đồng ý », Ngô Hoạch mỉm cười buồn bã.

    « Rốt cuộc Triệu Vĩ Hàng muốn làm gì ? Nghe chị kể mà tôi lại cảm thấy rất mơ hồ. »

    « Hôm mình đến bệnh viện thăm anh ấy, anh ấy đã nói với mình rằng, hồi ở bên Đức, anh ấy đã nhìn thấy mình và giáo sư hướng dẫn cùng ra khỏi nhà vào buổi sáng. »

    « Sao lại có chuyện đó ? »

    Tuy nhiên dù có mong muốn thế nào thì mình cũng không thể quay lại được nữa rồi. »

    « Chuyện đó không thể trách chị được», Thả Hỷ khẽ nói.

    « Chuyện bệnh tật, rõ ràng là do ý trời nhưng chuyện sau đó lại do bản thân mình tự chuốc lấy, kết quả là tự mình phải nếm mùi trái đắng. »

    Thả Hỷ không hiểu nổi liền quay sang nhìn Ngô Hoạch. Ngô Hoạch bước tới bên bình nước, rót một cốc nước, đưa lên miệng uống rồi mới từ từ nói tiếp : « Mình vẫn cứ cho rằng, mình và Triệu Vĩ Hàng chia tay nhau chỉ vì mình đã bỏ rơi anh ấy chứ không biết rằng, bọn mình thực sự xa nhau là do anh ấy đã bỏ rơi mình. Lần Triệu Vĩ Hàng nằm viện vừa rồi, mình mới biết rõ nguyên nhân. »

    « Nguyên nhân gì ? » Thả Hỷ bị giọng kể của Ngo Hoạch cuốn hút, dần dần nhập tâm theo câu chuyện.

    « Hồi đó, ở bên Đức, lần đầu tiên gặp lại anh ấy, mình rất xúc động. Mình cảm thấy mọi đau khổi và cô đơn mà mình phải chịu đựng trong thời gian bị bệnh đều vì giây phút đoàn viên này. Anh ấy sang Đức mà không mang theo thứ gì, khi gặp mình rồi chỉ hỏi rằng mình có đồng ý về nước cùng anh ấy hay không. Tất nhiên là mình không đồng ý, sự nghiệp học hành là nơi duy nhấtm ình gửi gắm trong suốt thời gian cô đơn, lúc đó mình đã có bằng thạc sĩ, đang chuẩn bvị học lên tiến sĩ. Thầy giáo hướng dẫn là giáo sư chuyên ngành Lịch sử đã đồng ý hướng dẫn luận văn tiến sĩ cho mình, cơ hội tốt như vậy, mình không thể bỏ qua được.

    Bọn mình đã nói chuyện với nhau vài lần nhưng không ai chịu nhượng bộ ai cả. Lúc đó, mình cảm thấy Triệu Vĩ Hàng đã thay đổi đến nỗi không thể hiểu nổi nữa. Trước đây, anh ấy rất ủng hộ sự nghiệp học hành của mình, bây giờ bỗng nhiên lại ngăn cản dữ dội như vậy, không những thế lại chẳng có lý do gì chính đáng cả.

    Sau đó, anh ấy đến mời mình đi ăn cơm rồi nói rằng anh ấy phải về nước. Không khí của buổi tối hôm đó rất tốt, dường như bọn mình chưa hề chia tay nhau. Mình cứ nghĩ rằng anh ấy không quen với cuộc sống bên Đức, bèn bảo anh ấy hãy về nước đợi mình, vài năm nữa mình sẽ về. Kết quả là anh ấy về nước chưa được bao lâu thì mình nghe tin anh ấy đã kết hôn. »

    « Do Kiều Duy Nhạc nói ? »

    « Ừm. »

    Thả Hỷ khẽ bĩu môi, hóa ra Tiểu Kiều lại là Gia Cát Lượng đứng đằng sau mọi việc. Ngoài việc mang thêm buồn phiền cho người khác ra, anh ta chẳng được tích sự gì cả. Thảo nào các cô gái đẹp chẳng bao giờ động lòng vì anh ta.

    « Bởi vì mình quá tự tin, cũng quá cố chấp. Tất nhiên cũng có phần ân hận và bực bội vì anh ấy đã nói là muốn mình về nước và làm đám cưới với mình nhưng lúc ấy mình lại không đồng ý », Ngô Hoạch mỉm cười buồn bã.

    « Rốt cuộc Triệu Vĩ Hàng muốn làm gì ? Nghe chị kể mà tôi lại cảm thấy rất mơ hồ. »

    « Hôm mình đến bệnh viện thăm anh ấy, anh ấy đã nói với mình rằng, hồi ở bên Đức, anh ấy đã nhìn thấy mình và giáo sư hướng dẫn cùng ra khỏi nhà vào buổi sáng. »

    « Sao lại có chuyện đó ? »

    « Lúc đó, mình sống cùng giáo sư hướng dẫn. »

    « Cũng chỉ vì chị bị bệnh, cần người ở bên cạnh để chăm sóc thôi mà », Thả Hỷ phán đoán.

    « Vị giáo sư đó rất yêu mình, đó là sự thật. Còn mình thì lại lợi dụng tình yêu đó, đó cũng là sự thật. Triệu Vĩ Hàng đã quá hiểu mình. VỚi anh ấy, mình không thể đóng kịch là một cô gái hoàn toàn trong sạch được. Những điều anh ấy nhìn thấy không phải là thứ có thể biện giải. »

    « Chị đừng cố chụp mũ cho mình như vậy », Thả Hỷ vội nói, « điều đó cũng chẳng phải chuyện gì quá to tát, theo tôi, đó chỉ là hiểu lầm mà thôi. »

    « Không thể coi là hiểu lầm được. Hồi ở bên Đức, mình đã ở nhờ nhà của giáo sư hướng dẫn một thời gian dài, trước khi mình về nước, ông ấy đã cầu hôn với mình », Ngô Hoạch quả quyết.

    Thả Hỷ lè lưỡi : « Giáo sư ở Đức, chẳng phải tuổi rất cao sao ? »

    Ngô Hoạch bật cười : « Tuổi tác quả có hơi cao, ông ấy vẫn chưa chịu kết hôn, còn về học thuật, rất hấp dẫn ».


    « Là con người có sức hấp dẫn hay học thuật có sức hấp dẫn ? » Việc Ngô Hoạch trở về nước chẳng phải đã chứng mình rằng cô ấy hướng về sự hấp dẫn của Triệu Vĩ Hàng hay sao ?

    « Mình đã đồng ý làm trợ lý cho ông ấy. Thả Hỷ, mình quyết định sẽ quay trở lại Đức. »

    « Chị quyết định sống cả đời với vị giáo sư già đó và làm bạn với chữ cái Latin sao ?! Chúng tôi kết hôn rồi, chị về nước ; giờ chúng tôi ly hôn, chị lại muốn ra đi sao ?! »

    Ngô Hoạch bước lại gần, nắm chặt tay Thả Hỷ, nói : « Thả HỶ, mình và Triệu Vĩ Hàng đã không thể quay lại với nhau được nữa. Mình là người hiếu thắng, anh ấy nói ra những câu như thế là đã muốn vạch rõ giới hạn với mình rồi. Anh ấy nói ra chân tướng sự việc chẳng phải là muốn cắt đứt mọi liên hệ tình cmả với mình hay sao ? ».

    « Chẳng phải bây giừo chị vẫn giận anh ấy sao ? », Thả Hỷ có phần hơi kích động, « Tôi quả thực không hiểu, với chị, sao Triệu Vĩ Hàng luôn là một chân lý, anh ấy nói cái gì cũng đúng, chị đều không phản đối, cũng không trách cứ anh ấy. Giữa thầy và trò, đặc biệt là giữa thầy giáo và học sinh nữ có bị đồn thổi thì cũng là chuyện bình thường. Sao bụng dạ anh ấy lại hẹp hòi như vậy ? Anh ấy không cần thì thôi, chị ở lại đi, chúng ta sẽ là bạn, cùng nhau sống một cuộc sống tốt đẹp ».

    « Thả Hỷ, bạn quả thực rất ngây thơ. » Ngô Hoạch biết rằng dù có nói gì thêm nữa, Thả Hỷ cũng chưa chắc đã hiểu hết. Về vấn đề khác giới, Thả Hỷ như một đường thẳng, còn bản thân cô lại theo hình sóng. Mặc dù vẫn không khỏi mong nhớ ngowif mình yêu nhưng đôi khi vẫn khoe khoang sức hấp dẫn của bản thân, vượt quá giớ hạn với người đó dù rằng không hết lòng với người tra.

    Thả Hỷ và Ngô Hoạch, cả hai đều tự lùi bước mà không tấn công nữa, bởi lẽ chẳng ai thuyết phục nổi ai cả. Nhưng trước sự kiên quyết của Thả Hỷ, Ngô Hoạch đành phải nhận lời sẽ suy nghĩ lại, tạm thời không làm thủ tục sang Đức nữa.

    Thả Hỷ đã nói một câu khiến Ngô Hoạch dao động : « Cho dù không có Triệu Vĩ Hàng, chẳng phải chị vẫn còn rất nhiều người bạn khác hay sao ? Ngô HOạch, tôi không biết những anh tài như chị định nghĩa thế nào về hạnh phúc, liệu có phải là nhất định phải lưu danh sử sách, làm nên sự nghiệp lớn hay không nhưng định nghĩa của tôi là sống một cuộc đời yên ổn, không làm hại ngowif khác và cũng không tự trách mình. Tôi không có lý tưởng hpải cống hiến cho bất cứ điều gì, chỉ quan tâm tới bản thân mình, dâng hiến một chút, trả giá một chút, thế là quá đủ rồi ». Thực ra, Triệu Vĩ Hàng không phải là tất cả đối với Thả Hỷ, thậm chí cả sự nghiệp cũng không phải là tất cả đối với cô.

    ***

    Sau này, khi Thả Hỷ và Đinh Chỉ Túc nói về chuyện đó, cô vẫn coi cách xử sự của Triệu Vĩ Hàng là không tốt. Dù sao Đinh Chỉ Túc cũng là người ngoài cuộc, vì vậy ý kiến của cô ấy xem ra có phần công bằng và xác đáng. « Triệu Vĩ Hàng vượt qua hàng vạn dặm đường để tìm đến nước Đức, anh ta thất vọng như vậy cũng là lẽ thường tình. Hơn nữa, lúc đó, anh ta cũng không biết Ngô Hoạch bị bệnh. Triệu Vĩ Hàng là người như thế nào, chẳng lẽ cậu còn không biết ? »

    Đinh Chỉ Túc thấy Thả Hỷ đang nghe rất chăm chú liền nói tiếp : « Bây giờ cậu cũng đã biết gần hết sự việc, hãy thử nhìn lại xem. Lúc đó, Triệu Vĩ Hàng chỉ hành động theo lý trí. Chẳng có ai là thần thánh cả. Tớ cho rằng quyết định của anh ta cũng có lý lẽ riêng, cậu đừng đòi hỏi quá khắt khe đối với anh ta ».

    « Khồng phải thế, Chỉ Túc », Thả Hỷ rất chán nản, « điều tớ nghĩ tới không phải như vậy. Tớ bỗng phát hiện ra rằng, dù tớ biết giữa hai người bọn họ có bao nhiêu hiểu lầm như tớ không hề khuyên nhủ Ngô Hoạch nắm lấy cơ hội này để nối lại với Triệu Vĩ Hàng ».

    Đinh Chỉ Túc cắn một miếng táo to : « Điều đó thì có gì lạ, anh ta là chồng cậu, câu khuyên người khác nối lại với chồng mình mới là lạ. Cậu là tiểu nhân thật sự, không phải là ngụy quân tử ». Lại cắn thêm một miếng táo nữa, Đinh Chỉ Túc mơ hồ nói : « Tớ không hiểu nổi, cậu giữ cô ấy ở lại làm gì ? Muốn đi đâu thì đi, muốn theo ai thì theo, cứ để cô ấy tự lựa chọn ».

    « Nếu cậu quen biết với cô ấy, cậu sẽ hiểu ngay thôi. Để một người như vậy bên cạnh một ngowif đàn ông ngoại quốc, suốt đời làm khoa học thì quả là phí phạm của trời. »

    « Được rồi, hôm nào cậu giới thiệu để bọn tớ làm quen với nhau một chút. »

    « Có bạn trai để làm gì ? »

    « Kết hôn. Kết hôn rồi sẽ có ngôi nhà riêng của mình. »

    « Kết hôn rồi lại ly hôn, phiền phức chết đi được. Nếu quả thực có người chịu được cảnh ngày đêm lăn lộn vì công việc cảu tớ thì tớ sẽ đồng ý sống chung với anh ta. Còn tình yêu ư, kết hôn ư, tớ chưa bao giờ nghĩ tới những chuyện đó. »

    « Ừ, thế cũng được, dù sao cũng còn mạnh mẽ hơn mấy tiểu thư khuê các khác. »

    « Hả, cậu đồng tình với tớ hả. Vậy về sau tớ không thể thường xuyên qua lại chỗ cậu nữa đâu nhé. »

    « Cậu đã có đối tượng rồi à ? », Thả Hỷ trợn tròn mắt. Cô đoán rằng nhất định có rất nhiều người theo đuổi Chỉ Túc nhưng cô ấy thật sự rung động, lại còn có thể sống chung với nhau thì lại không phải việc dễ dàng.

    « Mục tiêu thì có rồi nhưng để đạt được mục tiêu thì còn phải cố gắng nhiều. » Đinh Chỉ Túc cuối cùng cũng ăn hết quả táo, liếm môi ra vẻ thòm thèm.

    « Ai vậy, người ta không theo đuổi cậu thì thôi, cậu còn phải nỗ lực đến thế sao ? » Theo Thả Hỷ, với điều kiện của Chỉ Túc hiện nay, chỉ cần cô ấy « bật đèn xanh », đối phương ắt hẳn đã mê mê hoặc hoặc mà làm theo sự sai bảo của cô ấy.

    Chỉ Túc nháy mắt với Thả Hỷ một cái : « Cậu cũng quen ».

    « Ai ? Tần Mẫn Dữ ? Không phải, anh ấy có bạn gái rồi. » Không biết Tần Mẫn Dữ và Diệp A Na đã tiến triển đến mức nào rồi, với hai người này, giờ đây hễ tránh được là Thả Hỷ đều tìm cách tránh mặt.

    « Kiểu người như Tần Mẫn Dữ, quả thực tớ không chịu nổi » Đinh Chỉ Túc cũng không muốn vòng vo nhiều nên nói luôn : « Đó là Trịnh Hữu Khánh ».

    « Hả, hai người tìm hiểu từ khi nào vậy ? »

    « Cố Thả Hỷ, chú ý đến lời nói của cậu đấy, không phải cái gì cũng học theo Tô Thiêm Cơ đâu nhé. » Qua Thả Hỷ, Đinh Chỉ Túc và Tô Thiêm Cơ giờ cũng chơi thân với nhau nhưng Chỉ Túc luôn không đồng tình với vẻ gian hồ, ngang tàng của Thiêm Cơ.

    « Ồ, vậy hai bạn đã « ám độ Trần Thương » từ bao giờ vậy ? », Thả Hỷ vẫn không giấu nổi vẻ tò mò.

    « Ám độ rất lâu rồi, chỉ có điều là chưa đến mức Trần Thương như tớ mong đợi. »

    « Lần trước tớ hỏi cậu, cậu nói là hai người mới liên lạc lại với nhau mà ? »

    « Thì đúng là như vậy. Cái đồng chí Trịnh Hữu Khánh ấy cũng có khí phách lắm. Năm bọn cậu tốt nghiệp đại học ấy, tớ nói là tớ không kết hôn, cậu ta liền biến mất tăm, cho tới lúc sau khi Tần Mẫn Dữ về nước mới liên lạc lại. »

    « Chẳng lẽ hai người đã yêu nhau sau lưng bọn tớ ? ». Thả Hỷ trợn tròn mắt.

    « Cũng không phải vậy, từ rất lâu rồi, Trịnh Hữu Khánh đã nói là sau khi tốt nghiệp đại học sẽ cưới tớ nhưng tớ luôn cho rằng cậu ta chỉ nói bừa. Cậu ta nói câu đó từ hồi bọn mình tốt nghiệp cấp hai, lúc đó bọn mình mới được bao nhiêu tuổi cơ chứ ?! »

    « Đợi một chút, để tớ nghĩ xem, tớ bắt đầu thấy hoa mắt chóng mặt rồi đây. Có phải ý của cậu là, vốn dĩ, cậu ấy muốn kết hôn với cậu nhưng cậu không chịu.Bây giờ, mặc dù cậu không chịu kết hôn mà vẫn muốn sống chung với cậu ấy, nhưng cậu lại không muốn vậy. »

    « Đại khái là như thế. »

    Thả Hỷ nằm dài lên sofa, gác chân lên tay vịn của ghế. Thả Hỷ đã phải mất một tháng lương để mua chiếc sofa này, bình thường, cô không nỡ đối xử với chiếc ghế như vậy nhưng lúc này, cô đang cần thư giãn, đành phải làm nó khó chịu vậy.

    « Một chuyện đơn giản như vậy, đâu đến nỗi khó giải quyết lắm. Hai người bọn cậu mỗi người chịu lùi một bước, cứ nói với người ngoài là đã kết hôn rồi nhưng thực sự thì không làm thủ tục đăng ký, như vậy vẫn có thể đàng hoàng sống chung với nhau được mà. »

    « Biện pháp tồi ! »

    « Sao lại thế được ? Hai bên ngầm thỏa thuận với nhau, còn hơn là để một bên phải chịu ấm ức, cũng còn hơn là vừa gõ phách đã chia ly. »

    « Bây giờ mới hiểu được như thế à ? »

    Thả Hỷ chợt nhận ra, Chỉ Túc đâu có nói chuyện của cô ấy mà đang ngầm quay lại ám chỉ đến chuyện của cô. « Chuyện của tớ không giống như vậy. »

    « Có gì không giống nào ? »

    Thả Hỷ chợt im lặng. Quả thực, cô và Triệu Vĩ Hàng cũng có nhiều cách khác để không phải xa nhau, tuy nhiên, làm thế nào để hòa giải nổi những điều mà cả hai đã phải chịu đựng ?

    « Thả Hỷ, đến bây giờ tớ mới nói với vậu những chuyện này bởi vì tớ cảm thấy cậu và Triệu Vĩ Hàng chia tay nhau thực ra cũng là tất yếu. Nếu cậu không có cách giải quyết thì chỉ có thể chia tay nhau thôi. »

    « Đó là cái gì vậy> »

    « Chỉ Túc, cậu không nói, mình cũng không biết, việc mình ly hôn lại được báo trước, lại có nguyên nhân sâu xa như vậy sao ! »

    Đinh Chỉ Túc vớ lấy chiếc gối tựa ấn vào đầu Thả Hỷ, nói : « Cái gì mà nguyên nhân sâu xa cơ chứ ! Tớ muốn nói với cậu là, vấn đề ở chỗ nào, sau này xử lý chỗ đó là được rồi, đừng hơi một chút lại đòi ly hôn ».

    Thả Hỷ giật chiếc gối tực lại, ôm vào lòng, nói : « Không đâu, tớ cũng học theo cậu, không kết hôn nữa ».

    Đinh Chỉ Túc ngồi xuông bên cạnh bạn : « Đợi tớ thành công rồi cậu học theo cũng không muộn ».

    Cả hai đều cùng im lặng, ước nguyện không thể coi là tốt đẹp đó, có cơ hội để thực hiện hay không rất khó nói trước.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 24: Bản Đồ, Tuyến Đường
    Thả Hỷ mua một tấm bản đồ Trung Quốc về dán lên tầng gác xép, mỗi lần nằm xuóng cô lại nhìn thấy nó. Cô không ký hiệu gì lên tấm bản đồn hưng chỉ cần nhìn thấy tấm bản đồ, tất cả mọi phương hướng đều chỉ vào một khu vực : Tây Tạng.

    ***

    Tháng Mười, sự kiện quan trọng nhất là hôn lễ của Hoàng Ngải Lê. Để trở thành cô dâu tháng Mười, Hoàng Ngải Lê đã phải lên kế hoạch từ rất lâu, bởi vì chỉ có tiết trời cuối hạ, đầu thu là thích hợp nhất để mặc váy cưới. Lễ cưới của Hoàng Ngải Lê được diễn ra đúng như mong đợi của cô ấy, rất long trọng nhưng không phô trương. Khi nghi lễ đám cưới được tiến hành, Thả Hỷ chỉ đứng yên cạnh sân khấu nhìn Hoàng Ngải Lê đang mỉm cười rất hạnh phúc. Cô không nghe được tiếng nhạc lẫn tiếng người dẫn chương trình đang nói gì. Tuy nhiên, không biết câu nói nào hay sự việc nào đã khiến Hoàng Ngải Lê xúc động, Thả Hỷ thấy rõ cô ấy đang rơi nước mắt.

    Sau khi phần nghi lễ đám cưới kết thúc, cô dâu vào trong thay lễ phục và trang điểm thêm. Thả Hỷ xách chiếc túi lúc trước Hoàng Ngải Lê giao cho cô rồi bước vào phòng nghỉ.

    « Một ngày hạnh phúc như vậy còn khóc cái nỗi gì ? », Thả Hỷ đứng cạnh người trang điểm nói.

    « Chị làm sao mà biết được, xấu hổi quá đi mất, lúc đó nước mắt cứ trào ra, không sao kiềm chế được. »

    « Cười đi, em cứ cười chị đi! Em ra ngoài mà loan báo với mọi người đi”, Hoàng Ngải Lê duổi Thả Hỷ ra ngoài

    Thả Hỷ đứng ngoài cửa sổ phòng tiệc, nhìn vào bên trong đồng nghiệp ở hoa cô đông, đang ngồi cùng nhau ở mấy bàn kia. Tần Mẫn Dữ cũng đến, anh đi cùng Điệp A Na. Thả Hỷ đành phải chọn bừa một cái bàn gần cửa, khách mời không ai quen biết ai nên cũng chẳng ai dè dặt với ai cả. Sáng nay, cô phải từ bốn giờ sáng để cùng đi trang điểm với Ngải Lê, giúp cô ấy trông đồ, còn phải chú ý xem cách trang điểm trên khuân mặt cô ấy chỗ nào cũng được. Suốt nửa ngày trời, chẳng được ngụm nước nào vào bụng, Thả Hỷ mệt và đói đến nỗi nhìn món gì cũng thấy thèm thuồng

    Thả Hỷ cầm lấy đũa, đợi tô cơm xoay về phía mình sẽ xới một bát. Cái mâm trên bàn tiệc đang từ từ xoay bỗng dừng hẳn lại, Thả Hỷ nhìn sang phía đó, hóa ra là Kiều Duy Nhạc. Anh ta không vội chào hỏi, xới một bát cơm, đa về phía cô: “ Xin mời’

    Thả Hỷ vội ăn liền một lúc hai miếng rồi hỏi: "Hoàng Ngải Lê mời cả anh cơ à?”

    “ Ờ, cô ấy gọi điện cho anh, nói là hồi đầu, vì muốn hẹn gặp anh, cô ấy đã tốn rất nhiều tiền điện thoại, bảo anh hãy chuẩn bị phong bì dày một chút cho cô ấy”

    “ Vậy phong bì đâu?”


    “ Anh còn không đòi họ tiền làm mai mối đã là may nắm rồi”

    “ Vậy anh đến làm gì?’

    “Đến thử vận may, xem có gặp được em không”. Kiều Duy Nhạc vẫn không bỏ được kiểu bông đừa của một công tử đào hoa

    Thả Hỷ nghe xong câu đó, chỉ vào chỗ các đồng nghiệp của cô đang ngồi, nói: “ Ngô Hoạch ngồi bên kia kìa, còn không mau qua đó đi”

    “ Anh biết rồi, bọn anh đến cùng nhau mà”, Kiều Duy Nhạc vẫn ngồi yên tại chỗ nói. Thả Hỷ liếc nhìn anh ta, dù sao trong lúc này việc ăn vẫn là quan trọng hơn

    Kiều Duy Nhạc nhìn Thả Hỷ ăn một cách vội vã, bèn đưa cho cô một chai nước: “Triệu VĨ Hàng sắp đi chi viện ở Tây Tạng rồi. Tháng sau sẽ đến Bắc Kinh huấn luyện ba tháng.Ngày chính thức đi Tây Tạng vẫn chưa được ấn định”.

    “ Đi mấy năm?”

    “ Ba năm.”

    “ Sao mấy người không can ngăn anh ấy?”

    “ Cậu ấy chẳng nói với ai cả mà tự mình quyết định. Bố chồng em còn tán thành với quyết định đó, ông còn nói rằng, những nơi gian khổ như vậy là môi trường tốt nhất để rèn luyện. Theo anh, khi ép bọn em đến mức phải chia tay, trong lòng ông ân hận lắm, chỉ có điều không nói ra mà thôi”

    “ Sức khỏe ông ấy dạo này thế nào?”

    “Vẫn tốt. Bây giờ ở nhà lãnh đạo vợ, đã từng làm quan rồi mà không bỏ được cung cách đó”

    “ Vậy thì tốt”

    “Sau trận ốm đó, anh thấy ông cũng thoải mái hơn nhiều khi nhìn nhận vấn đề, không còn bảo thủ tới mức cho rằngchỉ có những người có quyết sách mới có thể phục vụ nhân dân tốt nữa. Bây giờ ngồi nhà, lúc rỗi rãi thì ông xem tin tức thời sự, hoặc tranh luận với anh về những sản phẩm công nghệ cao. Ông thường nói rằng, khoa học kỹ thuật là lực lượng sản xuất hàng đầu. Hai hôm trước ông còn bảo anh mua hộ chiếc mp3 bắt được sóng phát thanh. Không có việc gì thì đi chơi loanh quanh, nghe bình luận về sách qua chiếc mp3. Xem ra rất mãn nguyện.”

    Thả Hỷ không thể tin nổi ông bố chồng nghiêm khắc của cô có thể làm những việc đó bởi nhìn thế nào thì ông cũng không giống một ông già nhàn hạ.

    “ Có thể bây giờ đây ông ấy đã lui về nghỉ nên góc nhìn mọi vấn đề cũng thay đổi. Tính cách cũng hòa nhã hơn rất nhiều, sức khỏe đương nhiên cũng phục hồi rất nhanh chóng”

    Kiều Duy Nhạc chưa nói hết, cô dâu chú rể đã tiến đến gần để cám ơn mọi người. Hoàng Ngải Lê nhìn thấy Kiều Duy Nhạc và Thả Hỷ đang đứng cạnh nhau thì đưa mắt nháy với Thả Hỷ một cái. Thả Hỷ vội quay đi, vờ như không nhìn thấy. Hoàng Ngải Lê bèn buông tay chú rể ra, một mình bước tới chỗ hai người, hỏi: “ Phong bì đâu?”

    Kiều Nhạc cười hì hì đưa phong bì ra

    “ Của hai người hả?”, Hoàng Ngải Lê dùng phong bì chỉ vào Thả Hỷ và Kiều Duy Nhạc hỏi

    ‘ Nếu em cảm thấy hậu hĩnh thì cứ coi của anh và Thả Hỷ cùng tặng đi”. Kiều Duy Nhạc cũng không khách khí, cúi xuống nói nhỏ với Thả Hỷ: ‘Bớt được phần của em, lúc nào rỗi mời anh đi ăn”

    Hoàng Ngải Lê bê hai ly rượi tới: ‘ Bớt trêu chọc lấy lòng Thả Hỷ đi, cô ấy quả có mắt lửa ngươi vàng đấy, tiểu quỷ như anh, chẳng làm được gì cô ấy đâu. Cận thận, không lại bị đốt cháy thành tro đấy”

    Kiều Duy Nhạc chạm cốc với cô đâu: “ Anh là người cô đơn đi tìm kẻ cô đơn mà. Bọn anh kết hợp thành đôi trong lúc này để không làm hỏng không khí của ngày hôm nay được”

    “ Anh ân hận quá, anh thường chỉ là người đứng ngoài cuộc vui thôi”. Nói xong, dường như Kiều Duy Nhạc cũng có một chút ưu tư. Hoàng Ngải Lê cũng không nỡ trêu chọc anh ta nữa bèn cùng chú rể bước sang bàn tiệc khác

    Thả Hỷ liếc nhìn Kiều Duy Nhạc, buông tiếp một câu: “ Ai bảo anh cứ thích đứng ngoài xem trò vui’

    “ Quen rồi, anh cũng chẳng biết làm thế nào. Thi thoảng xin vào làm diễn viên không chuyên một chút những cũng đều bị ghét bỏ”

    ‘ Làm nhân vật chính trong vở kịch của anh là được rồi”. Thả Hỷ không hề muốn an ủi Kiều Nhạc bởi giờ đây, cô cảm thấy rằng, dường như Kiều Duy Nhạc mới là người mạnh mẽ nhất trong cuộc sống. Người khác như thế nào, anh vẫn sống như cái tôi trước đây, không lườm nguýt người khác, cũng không để ý tới sự lườm nguýt của người khác.

    “Anh cũng muốn vậy nhưng vẫn luôn cảm thấy vở kịch của nguời khác hấp dẫn hơn, muốn cướp vai nam chính thử xem, cảm giác đó rất tuyệt vời.”

    Thấy Kiều Duy Nhạc lại bắt đầu cợt nhả, Thả Hỷ không để ý tới anh ta nữa. Cô ngồi xuống ăn tiếp. Nhưng cơm canh trong miệng cô không hiểu do đã nguội lạnh hay vì lý do gì mà trở nên đắng ngắt, chẳng còn mùi vị gì cả. Thả Hỷ miễn cưỡng nuốt thêm vài miếng rồi buông đũa xuống.

    ***

    Thả Hỷ bắt đầu lên mạng tìm kiếm các thông tin về Tây Tạng, trên đó chỉ toàn những thông tin dành cho khách du lịch. Mặc dù những thông tin đó không phù hợp với những gì cô muốn tìm hiểu nhưng dù sao có còn hơn không. Chỉ cần bất cứ thứ gì liên quan tới vùng Tây Tạng, Thả Hỷ đều mong muốn được biết. Ngay cả dự báo thời tiết cho vùng Tây Tạng trên truyền hình, ngày nào Thả HỶ cũng theo dõi rất đúng giờ. Khi bắt đầu nghiên cứu bản đồ vùng Tây Tạng, Thả Hỷ mới nhận ra rằng, bản thân cô không thể tiếp tục như vậy được.

    “Chỉ Túc, tớ nghĩ là tớ bị bệnh rồi.”

    “Sao thế?”

    “Tớ nghe nói Triệu Vĩ Hàng sắp đi Tây Tạng, thế là tớ cứ như bị ma ám, ngày nào ở nhà cũng nghiên cứu Tây Tạng, như thể muốn thuộc lòng vùng đất đó như lòng bàn tay vậy. Tớ cảm thấy khi làm thế, tớ có thể biết được cuộc sống của anh ấy, có phải tớ đang bị bệnh gì đó không?”

    “Anh ta sắp đi Tây Tạng?’ Đinh Chỉ Túc bất ngờ đến nỗi không kịp phản ứng.

    “Đúng vậy đến đó chi viện ba năm.”

    Đinh Chỉ Túc suy nghĩ một lát rồi nói; “ Cũng đúng, anh ta đến đó một thời gian, có thể có cơ hội phát triển tốt hơn. Sau những chuyện xảy ra vừa rồi, anh ta muốn ở lại thành phố này cũng khó”. Chỉ Túc là người ngoài cuộc, vì vậy cách suy nghĩ về vấn đề rất cũng rất khác. “ Cậu không nỡ rời xa anh ta cũng là chuyện bình thường, đừng nghĩ ngợi lung tung”.

    Thả Hỷ gật đầu, tìm một chỗ thoải mái trên sofa nhà Chỉ Túc để dựa lưng vào. “ Bây giờ tớ mới biết là tớ không nỡ rời xa anh ấy. Anh ấy còn sống ở thành phố này, tớ vẫn có thể kiềm chế bản thân mình không nghĩ về anh ấy,không tìm gặp anh ấy nhưng nếu anh ấy thực sự đi đến vùng đất xa xôi đó”, Thả Hỷ dùng tay vẽ một đường trêng trung, sau đó đứng lại ở một điểm, “ tớ lại có dự định để dành tiền để đi thăm anh ấy”

    Đinh Chỉ Túc trợn tròn mắt: “Tỉnh ngộ lại đi, cậu cho rằng đến nơi đó thì cậu có thể tự do thoải mái, muốn làm gì thì làm à? Cố Thả Hỷ, cậu đừng như vậy nữa, thật chẳng bình thường chút nào”. Cô vốn không đồng tình việc Thả Hỷ ly hôn nên thái độ của cô vẫn luôn cảm thấy đó không phải là cách giải quyết vấn đề. Cô luôn kiềm chế không nói gì vì thấy Thả Hỷ đang thực sự rất buồn. Chỉ Túc giáo huấn một hồi rồi rút từ sau lưng ra một thứ gì đó, ném sang bên cạnh, vừa hay chạm vào mặt Thả Hỷ

    “ Cái gì thế này?’ Thả Hỷ ngửi ngửi ngón tay của mình, hỏi một cách đầy nghi hoặc

    Đinh Chỉ Túc nhặt lên, mở ra rồi nhanh chóng quận gom lại, nắm chặt trong tay: “ Chẳng có gì cả?”

    ‘ Sao lại có mùi lạ như vậy?” Thả Hỷ quay sang nhìn bạn hỏi tiếp: “ Cậu trở nên luộm thuộm từ bao giờ thế hả?”

    Thả Hỷ chỉ tiện miệng hỏi vậy nhưng Đinh Chỉ Túc không chối quanh được nữa, mặt mũi bỗng đỏ bừng lên. “Đó là của Trịnh Hữu Khánh, anh ấy nói là ở nhà cứ tùy tiện một chút, công việc đã căng thẳng như vậy rồi, cần phải thoải mái.”

    Thả Hỷ nhảy dựng lên rồi lại ngồi xuống: “Thành công rồi? Từ bao giờ thế?! Thế mà cậu không nói cho tớ biết!”.



    Đinh Chỉ Túc không vội trả lời Thả Hỷ, cô mang thứ đang cầm trên tay nhét vào máy giặt trong nhà tắm rồi mới quay ra trả lời: “Không thể coi là thành công được. Dạo trước, anh ấy bị thương phải nằm viện, không dám nói với những người thân trong nhà, một mình tớ chăm sóc anh ấy. Sau khi xuất viện, anh ấy tạm thời ở lại nhà tớ. Bọn tớ không nói chuyện này với ai cả, sau này còn chưa biết sẽ thế nào nên có gì đáng nói đâu”.

    “Chẳng danh chẳng phận gì cả, cậu ấy cũng đồng ý à?”

    “Anh ấy chẳng nói gì cả, cũng chẳng biết anh ấy đang nghĩ gì nữa.” Đinh Chỉ Túc cũng cảm thấy không ổn lắm. Sự việc đã diễn ra theo đúng ý cô nhưng mỗi lần nhìn thấy Trịnh Hữu Khánh, đối diện với anh, cô lại cảm thấy mình cũng chẳng có chút chắc chắn nào.

    Thả Hỷ muốn nói một câu gì đó, nhưng lại tự nhận thấy rằng, lời nói căn bản không thể giải quyết được sự rối rắm đó. “Chỉ Túc, sao bọn mình cứ phải tiến lên, lùi bước rồi lại tiến lên, chẳng có phương hướng cố định nào thế nhỉ?”

    “Ừ, cứ đâm loạn vào tứ phía, đâm được vào cửa thì đi ra. Không đâm được vào cửa thì cứ đâm tiếp, cho tới khi nào già rồi, không cử động được nữa.” Tình cảm quả thực không có bất kỳ một chuẩn mực chung nào. Có thể, khi miêu tả bằng vài câu nói, chuyện tình yêu của ai cũng có thể trở thành tiểu thuyết tình cảm cả. Nhưng quá trình và dư vị của mỗi tình yêu đó thì lại hoàn toàn khác nhau, không thể đem ra so sánh, cũng không thể mô phỏng, bắt chước được. Vì vậy, mỗi lần tâm sự với nhau, nhiều nhất thì cũng chỉ có thể giải tỏa được áp lực ở trong lòng, tìm thấy chút gì đó để tự an ủi bản thân. Còn về việc phải làm gì, làm như thế nào vẫn do từng cá nhân tự lựa chọn.

    Thả Hỷ bỗng nhớ ra, cô còn chưa kể chuyện của Tần Mẫn Dữ cho Chỉ Túc nghe. Bây giờ, Chỉ Túc và Trịnh Hữu Khánh thành một cặp rồi, sớm muộn gì họ cũng biết chuyện của anh thôi. “À, đúng rồi, Tần Mẫn Dữ đã có bạn gái, là người tỏng khoa tớ, tên là Diệp A Na.”

    “Hả?” Một người luôn được coi là điềm đạm như Đinh Chỉ Túc mà vẫn không giấu nổi sự kích động. Mặc dù Chỉ Túc vẫn thấy Tần Mẫn Dữ là người lạnh lùng, chẳng có gì tốt đẹp cả nhưng sau khi Thả Hỷ ly hôn, đặc biệt là sau khi cô và Trịnh Hữu Khánh đã về ở với nhau, Chỉ Túc cũng đã nghĩ đến chuyện, nếu Thả Hỷ và Tần Mẫn Dữ có thể trở về bên nhau, cô sẽ cố gắng kiềm chế bản thân, không để lộ thái độ gì cả. Dù sao sau bao nhiêu năm, hai người bọn họ có thể về với nhau là một việc không dễ dàng. Vì vậy, Chỉ Túc luôn mong chờ ở Tần Mẫn Dữ một hành động dứt khoát nào đó, thậm chí, từ sâu thẳm trong lòng, Chỉ Túc còn luôn động viên cả hai người. Không ngờ, sau khi Thả Hỷ ly hôn, Tần Mẫn Dữ không những chẳng có hành động cụ thể nào mà còn tìm ngay một cô bạn gái khác. “Cậu ta đánh bài chuồn nhanh thật”, Chỉ Túc than thở kèm theo chút châm biếm. Tần Mẫn Dữ chẳng khác gì mấy năm về trước cả.

    “Đừng nói như vậy,” Thả Hỷ bên anh, “cho dù là bây giờ hay mấy năm trước, anh ấy cũng không hề có trách nhiệm phải ở bên tớ”.

    “Với Tần Mẫn Dữ, cậu vẫn không nuôi hy vọng, đúng không?” Dường như Đinh Chỉ Túc đã hiểu ra điều gì đó, chỉ có trong tâm trạng hiện nay, Thả Hỷ mới có thể ngồi đó, nhìn cậu ta rời xa cô ấy mà không tìm cách để đuổi theo.

    “Cũng có thể, tớ luôn cảm thấy mình không thể thực sự có được anh ấy. Lúc nào tớ cũng trân trọng những năm tháng đã qua nhưng mỗi khi nghĩ lại, tớ chỉ thấy nó rất đẹp.”

    “Không thấy đau lòng à?”

    “Sau khi có Triệu Vĩ Hàng, dần dần tớ cũng không còn cảm thấy đau lòng như thế nữa.”

    “Vậy cậu thích ai hơn?” Mặc dù biết rằng câu hỏi này hơi ngốc nghếch nhưng Chỉ Túc vẫn buột miệng hỏi, về mặt tình cảm, cô chỉ có mình Trịnh Hữu Khánh, vì vậy cô không hiểu rõ lắm những cảm nhận của Thả Hỷ.

    Thả Hỷ lắc đầu.

    “Nếu bây giờ cậu hỏi tớ câu ấy, tất nhiên câu trả lời là Triệu Vĩ Hàng, nếu như câu hỏi câu đó mấy năm trước, tất nhiên là Tần Mẫn Dữ.”

    Đinh Chỉ Túc vỗ vỗ vào ngực mình, ngồi dựa hẳn người ra phía sau, nói: “Tớ biết ngay mà, có hỏi cậu cũng như không. Ý tớ là, vẫn là cảm giác yêu thích đo nhưng với ai thì mạnh mẽ hơn?”

    “Nếu là như vậy thì cảm giác yêu thích đối với Tần Mẫn Dữ tương đối mạnh hơn.” Thả Hỷ quay sang nhìn Chỉ Túc, nói tiếp: “Chẳng phải cậu cũng biết là hồi đó tớ thể hiện tình cảm một cách mãnh liệt như thế nào rồi còn gì.”

    Đinh Chỉ Túc gật đầu: “Đúng vậy, tớ cũng biết điều đó. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng quyết liệt như vậy đối với mối tình đầu sao? Sao tới giờ tớ vẫn không có cảm giác mãnh liệt như thế nhỉ?”

    “Không có cảm giác đó là tốt đấy! Cậu cho rằng mỗi ngày đều phải thót tim, quan sát từng hành động của người ta, phân tích ý đồ của người ta với mình là tốt hay xấu, là điều dễ chịu lắm à! Cậu xem tớ đây này, trước đây, chẳng có ai hết lòng hết dạ vì tớ, bây giờ cũng không có, tương lai, chắc cũng chẳng có nốt.”

    Đinh Chỉ Túc lại gần, ngồi cạnh Thả Hỷ. Dù trước đây, Thả Hỷ có buồn phiền như thế nào chăng nữa, Chỉ Túc cũng không bao giờ ngồi gần bạn như vậy, cô luôn cảm thấy việc làm đó quá yếu đuối, không tự nhiên. Nhưng giờ đây, khi đã sống chung với Trịnh Hữu Khánh, cô đã có chút gì đó thay đổi, dường như cô đã tin rằng, ở gần nhau có thể đem lại cho người đối diện cảm giác được an ủi và tiếp thêm sức mạnh cho người đó.

    “ Thả Hỷ, tình yêu làm cho cậu đau buồn như vậy sao?”

    ‘ Cậu không hoàn toàn như vậy. Cảm giác mà Triệu Vĩ Hàng mang lại cho tớ hoàn toàn khác. Có được nó rồi cũng không thích thú một cách cuồng nhiệt nhưng khi mất nó đi thì sự đau buồn cứ đè nặng lên trái tim tớ. Cũng có thể là đã sống với nhau lâu rồi nên không cần phải quá chú ý, lúc nào tớ cũng cảm thấy trong không khí phản phất mùi thuốc trên người anh ấy”

    Giọng nói của Thả Hỷ thấp dần, Đinh Chỉ Túc ôm chặt lấy bạn, cô cảm nhận được người Thả HỶ đang run lên nhè nhẹ. Dường như những lời nói vừa rồiđã chìm xuống tận đáy lòng, cần phải nhiều sức lực lắm mới có thể lôi chúng ra được

    “ Thôi, không nói đến những chuyện xa xôi nữa, thử nói xem kế hoạch tìm hiểu Tây Tạng của cậu đến đâu rồi”

    “ Tớ làm gì có kế hoạch gì, sau khi nói ra với cậu rồi lại chẳng thấy gì nữa”

    “ Không đi Tây Tạng nữa à?”

    ‘ Chỉ biết anh ấy sẽ đi Tây Tạng nhưng không biết địa điểm cụ thể, làm sao mà đi được”. Thả Hỷ khẽ tở dài: ‘ Bản thân tớ cũng biết mình đang nghĩ ngợi lung tung, chẳng có phương hướng gì cả nhưng cũng không có cách nào kìm lại. Có phải là tớ quá u uất?’

    ‘ Đừng nghĩ ngợi lung tung nữa, ngày nào câụ cũng ăn được, ngủ được, còn u uất cái nỗi gì. Thà rằng cậu dành thời gian nghĩ về Triệu Vĩ Hàng đó là động lực thúc đẩy cuộc sống của mình còn hơn cứ ngồi đó mà tự thương cảm, bắt mình phải rơi vào tâm trạng nặng nề. Theo tớ, cậu nên tìm một việc gì đó để làm ngày nào cũng mệt đến nỗi về đến nhà là chỉ muốn ngủ thôi”

    “ Thì tớ cũng định cống hiến hết mình cho công việc đấy thôi nhưng công việc của tớ lại khá nhàn rỗi. Tóm lại, tớ thấy mình giống như vật trưng bày vậy”

    “ Đã là vật trưng bày thì cũng phải trưng bày sao cho sinh động một chút. Đừng ở nhà tớ mà than thở nữa, hãy về nhà dọn dẹp nhà cửa đi, cậu nhàn rỗi lâu quá rồi đấy’

    Thả Hỷ không muốn bị Đinh Chỉ Túc lôi dậy nên miệng không ngừng kêu la: “ Cậu tưởng tớ không biết đấy à, chắc chắn Trịnh Hữu Khánh sắp về rồi nên cậu mới vội vội vàng vàng đuổi tớ đi như thế. Cậu đúng là điển hình của việc trọng sắc khinh bạn”

    Đinh Chỉ Túc bước nhanh vào bếp, nhét đầy đồ ăn vào một chiếc túi sách, đưa cho Thả Hỷ: “ Cầm lấy, mang về mà ăn đần”

    Thả Hỷ vẫn nói tiếp: “ Ban phát chút ân huệ để đuổi tớ ra khỏi cửa hả, thời buổi này, quả nhiên không thể tin tưởng vào bạn bè được. Mua chuộc người khác bằng một chút lợi lộc như vậy sao?”

    Đinh Chỉ Túc gõ lên đầu Thả Hỷ: “ Cậu chơi với Tô Thiêm Cơ mà chẳng thấy tiến bộ gì cả, chỉ có cái kiểu mỉa mai, châm biếm là tiến bộ vượt bậc thôi”

    Thả Hỷ cầm lấy túi đồ ăn, vừa bước xuống lầu vừa nói thêm: “Chẳng có liên quan gì đến cô ấy cả, đó là do tớ tự trưởng thành ấy chứ”. Những người tự trào thường khó mà không chút cay nghiệt.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 25: Làm Bạn Tuổi Thanh Xuân
    “ Tớ giống như một chai nước, nước uống hết rồi, chai không cũng chẳng để làm gì, cũng không thể che được mặt trời trong trái tim anh ấy, tất cả những sự thân mật đó đều chỉ là do ảo giác.” Tô Thiêm Cơ nói, “ Mặt trời chính là lý tưởng trong tim anh ấy”.

    ***

    Về tới cổng chính của khu nhà, từ xa Thả Hỷ đã nhìn thấy xe của Tô Thiêm Cơ. Hôm nay là cuối tuần, buổi chiều là thời gian nhàn rỗi của Tô Thiêm Cơ, chắc cô ấy lại đến tìm Thả Hỷ rủ đi chơi. Hai hôm trước, Tô Thiêm Cơ có nói với Thả Hỷ mới phát hiện ra một quán ăn nhỏ, ở đó có thứ rượu ngọt tự lên men, muốn mời Thả Hỷ tới đó cùng thưởng thức. Thả Hỷ bước lại gần mới phát hiện ra Tô Thiên Cơ và Kiều Duy Nhạc đang đứng đối diện nhau ở phía sau xe. Ban nãy, do bị chiếc xe che khuất nên cô không nhìn thấy họ

    Thả Hỷ cảm nhận được không khí không bình thường lúc đó, giữa hai người dường như đã có mâu thuẫn, Tô Thiêm Cơ nhìn thẳng vào Kiều Duy Nhạc còn anh ta chhỉ cúi gằm xuống, hai người không ai nói với ai câu gì cả

    “ Có chuyện gì vậy?’, Thả Hỷ lên tiếng, cắt đứt mọi suy nghĩ của hai người. Thả Hỷ không muốn xen vào chuyện của người khác nhưng hai người đó đứng chắn trước cửa cầu thang lên nhà, cô không thể tránh đi chỗ khác được

    “Không có chuyện gì”, cả hai đồng thanh trả lời

    Thả Hỷ nhìn hai người đầy vẻ nghi ngờ: “ Không có chuyện gì thì tôi lên nhà trước nhé!”. Rõ ràng hai người bọn họ có quen biết nhau, Thả Hỷ nhủ thầm, tốt nhất là không nên can thiệp vào. Hai người bọ họ , kẻ tám lạng, người nửa cân, cứ để họ ở lại với nhau, cô khôngg cần phải bận tâm

    “ Đừng lên vội, tớ đến rủ cậu đi ăn”. Tô Thiêm Cơ quay người bước sang phía bên kia, mở cửa rồi lên xe

    “Được thôi’. Lúc này, người Thả Hỷ không muốn nhìn thấy nhất chính là Kiều Duy Nhạc. Trên đường về nhà, Thả Hỷ đax hạ quyết tâm sẽ ra khỏi cuộc sống của Triệu Vĩ Hàng mà Kiều Duy Nhạc chính là một đầu dây cứ quanh quẩn bên cô, không chịu buông tha, cứ buộc cô với Triệu Vĩ Hàng. Thả Hỷ cũng không hiểu sao anh ta lại thừa nhiệt tình và thời gian để quan tâm tới chuyện của người khác như vậy. Nếu không phải cô đã tin rằng Kiều Duy Nhạc có tình cảm với Ngô Hoạch thì Thả Hỷ chắc chắn sẽ nghi ngờ anh ta có ý đồ gì đó với Triệu Vĩ Hàng

    Kiều Duy Nhạc vẫn đứng bên cạnh chiếc xe, từ từ ngẩng đầu lên. Mãi cho đến khi xe của Tô Thiêm Cơ đã đi hỏi đó một hồi lâu, Kiều Duy Nhạc vẫn đứng chôn chân tại chỗ, không hề nhúc nhích

    Thả Hỷ quay sang nhìn Tô Thiêm Cơ, vẻ ương ngạnh ban nãy cuả cô ấy không còn nữa, thay vào đó là những giọt nước mắt đang không ngừng rơi xuống. Tô Thiêm Cơ đeo kính đen nên Thả Hỷ chỉ nhìn thấy những giọt nuớc mắt thi nhau lăn dài trên má cô ấy


    Thả Hỷ khẽ nói: “Dừng xe lại chút đi”. Cô không biết trong tình trạng như vậy, Tô Thiêm Cơ còn có thể nhìn rõ đường đi hay không nữa

    Tô Thiêm Cơ bật xi nhan, dừng xe bên lề đường. “Xin lỗi đã kéo cậu lên xe”. Cô ấy ghỡ kính xuống một cách tự nhiên, hai mắt đã khóc tới mức sưng húp. Tô Thiêm Cơ đưa tay rút tờ giấy ăn lau nước mắt

    “Cậu rất thận thiết với Kiều Duy Nhạc sao?’,Tô Thiêm Cơ hỏi Thả Hỷ

    “Cũng tàm tạm, anh ấy là bạn chồng cũ của tớ”

    “Chồng cũ?’Tô Thiêm Cơ hỉ mũi, nghĩ ngợi liên tưởng một hồi rồi hỏi: “ Triệu Vĩ Hàng?’

    “ Cậu cũng biết anh ấy à?” Thả Hỷ ngạc nhiên

    “ Xe anh ấy và xe của tớ mua cùng một lúc với nhau, cậu thử nói xem tớ quen hay không quen anh ấy”

    Thả Hỷ bất giác gật đầu: ‘Thảo nào xe của hai người rất giống nhau”

    “ Đương nhiên rồi, nhìn bên ngoài, xe của tớ và xe của anh Triệu Vĩ Hàng không có gì khác nhau cả, nhưng thực tế, nội thất đã được thay đổi, khi lái mới cảm nhận được sự khác biệt. Xe của bọn tớ được đặt hàng lắp ráp cùng một lúc, có thể nói là một cặp xe song sinh, không có csí thứ ba như vậy đâu”. Nói đến chuyện xe cộ, tâm trạng của Tô Thiêm Cơ dường như đã khá lên một chút, có thể thấy cô rất yêu quý chiếc xe này. “Cậu quả là người có con mắt tinh tường, đã nhận thấy hai chiếc xe rất giống nhau”

    Thả Hỷ nhìn Tô Thiêm Cơ, quay nhìn chiếc xe rồi lại nhìn dòng xe đang nối đuôi nhau bên ngoài. Thực lòng mà nói, tất cả những chiếc xe cùng hãng với xe của Triệu Vĩ Hàng, Thả Hỷ đều rất chú ý mỗi khi tình cờ nhìn thấy chúng. Cô cũng không cảm thấy xe của hai người họ có gì không giống với những chiếc xe khác cả. “Ờ”!, Thả Hỷ chỉ có thể ậm ừ trả lời như vậy. Mặc dù không hiểu rõ lắm về xe cộ nhưng Thả Hỷ cũng không muốn làm Tô Thiêm Cơ mất hứng. Việc Tô Thiêm Cơ rơi lệ ngày hôm nay đã là một chuyện quá lạ lùng rồi. Tô Thiêm Cơ mà Thả Hỷ biết trước đay là một cô gái vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán, vẻ yếu đuối, nhu nhược dường như không phù hợp với cô ấy.

    “Cậu cũng biết Ngô Hoạch chứ?”

    “Ừ, cô ấy cũng là giáo viên trong trường tớ”

    “Cô ấy về nước rồi à?!” Tô Thiêm Cơ bỗng buông một câu vô cùng tức giận: “Thế giới này sao tự nhiên lại nhỏ bế như thế chứ?!”

    “ Cậu cũng quen Ngô Hoạch à?”

    “Không quen, một người cao quý như vậy, tớ chỉ dám ngưỡng mộ đại danh thôi”. Tô Thiêm Cơ bỗng đưa tay mở ngăn kéo bên cạnh ghế phụ, lục lọi một hồi rồi lôi ra một bao thuốc, rút một điếu châm lửa hút, động tác vừa thành thục vừa mạng chút hơi hướng thô bạo. Hút xong hai, ba hơi, cô ấy mới quay sang Thả Hỷ, nói: “Tớ là người như vậy đấy, đầy rẫy những thói quen không tốt. Hút thuốc, uống rượi, đánh chửi nhau, đua xe khích, chỉ không ăn cắp ăn trộm, không hút mà chích mà thôi. Còn lại những thói quen khì hoàn toàn đúng với một phần tử xấu. Tất nhiên, bọ họ cũng chẳng phải những kẻ cao thượng gì. Chỉ có đều khi bọn họ chơi bời, tớ vẫn còn quá nhỏ mà thôi”.

    Thả Hỷ không nói gì Tô Thiêm Cơ bây giờ giống với Tô Thiêm Cơ cô đã quen. Cô ấy đang tự biến mình thành một vỏ lon rỗng, chỉ có thể để vứt ra ngoài, cán thành một mặt phẳng, chỉ mong muốn có được một tiếng kêu, một chút vui vẻ đó mà thôi.

    “Cố Thả Hỷ, cậu có biết xe của tớ, nhà của tớ là từ đâu mà có không?” Tô Thiêm Cơ lại ra sức hút và nhả khói, khói thuốc mù mịt bao trùm cả khuôn mặt Thiêm Cơ khiến Thả Hỷ khó mà đoán được biểu hiện trên nét mặt của cô ấy. “Là do tớ chịu lên giường cùng Kiều Duy Nhạc, chính là cái anh chàng Kiều Duy Nhạc mà cậu quen biết đấy.”

    Thả Hỷ giật điếu thuốc trên tay Tô Thiêm Cơ rồi dụi đi. Tay Thiêm Cơ đang run rẩy, dường như bất cứ lúc nào cô ấy cũgn có thể làm rơiđiếu thuốc xuống.

    Tô Thiêm Cơ buông tay, cô ấy không phải là người nghiện thuốc lá, chỉ những lúc muốn nói chuyện gì đó thì cô ấy mới cần đến chúng mà thôi.

    Thả Hỷ vỗ vỗ vào tay bạn: “Thiêm Cơ, nếu không phải là kỷ niệm vui thì cũng không nên nhớ về nó”.

    “Không thể nói được là vui hay không vui. Trong con mắt của người khác, đó đơn giản chỉ là một cuộc mua bán. Những người khác mà tớ muốn nói có cả bố mẹ tớ và Kiều Duy Nhạc. Bây giờ, chính bản thân tớ cũng tin rằng đó chỉ là một cuộc mua bán, không những thế, đó còn là một cuộc mua bán mà tớ thu được lãi lớn.”

    “Bản thân cậu chắc chắn cũng có một thước đo riêng rồi, cao hay thấp phải xem đối tượng là ai nữa chứ, giá trị của con người không thể tính bằng tiền được.”

    “Cố Thả Hỷ, cậu thật quá ngây thơ, cậu đánh giá tớ cao quá, tốt quá. Tớ cặp với Kiều Duy Nhạc, chính xác là vì tiền.”

    Lần này, Tô Thiêm Cơ không với lấy bao thuốcn ữa mà cầm lấy chai nước, uống vài ngụm làm mát cổ họng rồi bắt đầu kể về câu chuyện giữa cô và Kiều Duy Nhạc. Ý tốt của Thả Hỷ ban nãy khiến cô cảm thấy muốn kể lại mọi chuyện cho Thả Hỷ nghe.

    ***

    Tô Thiêm Cơ vốn thông minh từ nhỏ, sau hi đỗ vào cấp ba, việc học hành đối với cô trở nên vô cùng đơn giản, thi cử dù qua quýt thế nào thì thành tích vẫn xếp thứ nhất nhưng điều đó khiến Tô Thiêm Cơ chẳng cảm thấy thú vị gì cả. Sau đó, cô bước vào thời kỳ nổi loạn, trở nên cực kỳ tương phản với hình tượng một học sinh ngoan. Sự phủ định bản thân ấy khiến Tô Thiêm Cơ lần đầu tiên tiếp xúc với những lĩnh vực và những loại người mà cô chưa hề biết đến. Tô Thiêm Cơ không chỉ dẫn đầu về thành tích học tập mà còn trở thành “bá chủ” trong trường học. Vị thế “bá chủ” đó đã giúp cô học được cả kỹ năng đánh nhau, với Tô Thiêm Cơ, đánh nhau cũng không quá khó khăn. Bất cứ ai muốn đến trường học gây sự đều không qua được cửa ải của cô. Vì vậy, ít lâu sau, Tô Thiêm Cơ đã có một biệt danh vô cùng vẻ vang – Vô địch.

    Đương nhiên, Tô Thiêm Cơ cũng khiến thầy cô giáo vô cùng đau đầu còn bố mẹ thì hết sức đau lòng. Trong mọi kỳ thi, kiểm tra, cô luôn là người đầu tiên nộp bài. Nhưng thi xong cô lại dẫn đầu một đám ra ngoài sân vận động hút thuốc. Đốt sách, đến muộn, về sớm, đêm tối không về nhà ngủ.... ngoài thành tích tốt ra, cô chẳng còn cái gì khác tốt cả. Tuy nhiên, cũng chính vì thành tích học tập tốt của cô mà nhà trường mới có thể khoan dung cho cô một cách vô giới hạn như vậy. Dù sao tỉ lệ lên lớp vẫn là yếu tố quyết định sinh mệnh của một trường học. Còn bố mẹ Tô Thiêm Cơ, họ không giống ban giám hiệu nhà trường, họ không khoan dung và càng không sao hiểu đwocj một người con ngoan ngõa như cô tại sao lại trở nên nổi loạn như vậy. Thậm chí vào một kỳ nghỉ hè, bố mẹ Tô Thiêm Cơ còn gửi cô đến học ở một trường giốgn như trại huấn luyện nhằm uốn nắn lại mọi hành vi của cô. Kết quả là sau kỳ nghỉ hè, Tô Thiêm Cơ lại càng không coi các thầy cô giáo trong trường huấn luyện đó ra gì, còn đám học sinh ở đó thì vô cùng khâm phục cô.

    Cũng từ đó, Tô Thiêm bắt đầu tự kiếm tiền nuôi bản thân, cô không về nhà nữa. Tô Thiêm Cơ không giống những đứa trẻ khác, cô không trách bố mẹ đã không hiểu mình và cũng không hận họ. Cô chỉ biết rằng bố mẹ cô đã rất thất vọng, nhưng sự thất vọng đó cô không thể chữa lành, thà rằng dứt khoát vứt bỏ cho xong. Năm Tô Thiêm Cơ học lớp mười hai, cô không còn kéo bè kết đảng, không tham gia một cuộc đánh nhau nào nữa, tất cả thời gian ngoài giờ học, cô tranh thủ kiếm tiền. Tô Thiêm Cơ muốn tự nuôi mình học đại học.

    Tuy nhiên, thế nào là giang hồ? Giang hồ là nơi mà con người không thể nhất nhất làm theo ý mình. Mặc dù trong thời gian chơi bời quậy phá, Tô Thiêm Cơ không hề đắc tội với nhân vật khét tiếng nào nhưng tiếng tăm của cô quá lớn, quá ly kỳ, điều đó mang lại cho cô khá nhiều phiền toái. Một Tô Thiêm Cơ “bá chủ Vô địch” chưa từng thất bại trong các cuộc thi nào luôn là một ngọn cờ mà nhiều ngowif muốn hạ xuống. Bên ngoài rõ ràng có nhiều người đang thèm nhỏ dãi địa vị đứng đầu của cô, bên trong cũng có người nhìn chòng chọc vào vị trí của cô, muốn mua chuộc hoặc đạp đổ cô. Việc muốn cho cô một phen biết tay đã trở thành một thành tích vô cùng bất hảo mà giới giang hồ đua nhau thực hiện bằng được.

    Tô Thiêm Cơ và Kiều Duy Nhạc quen nhau tỏng một hoàn cảnh rất đặc biệt.

    Lúc đó, Kiều Duy Nhạc vừa tốt nghiệp đại học, Ngô Hoạch đã sang Đức. Kiều Duy Nhạc rất muốn cùng Triệu Vĩ Hàng đi uống rượu, uống nhiều, uống say rồi thì cóc thể gỡ bỏ cái mặt nạ kia ra, nói được hết nỗi lòng đã giấu kín bao lâu nay sẽ cảm thấy thỏai mái hơn. Nhưng Triệu Vĩ Hàng nhất định không chịu đi cùng, không những thế, một giọt rượu cũng không đụng tới. Vĩ Hàng lúc đó theo đuổi một cuộc sống cực kỳ nghiêm túc, quy củ , bỏ mặc Kiều Duy Nhạc sang một bên, không hề đả động đến.

    Kiều Duy Nhạc luôn yêu cầu bản thân phải thấu tình đạt lý, không có Triệu Vĩ Hàng để danh chính ngôn thuận trút bỏ nỗi lòng, anh bèn một mình nhẫn nhục chịu đnựg. Một hôm, vào buổi tối, đang lái xe lòng vòng trên đường phố, Kiều Duy Nhạc nhìn thấy một đám nam sinh tay cầm gậy gộc đang đuổi theo một nữ sinh. Không kịp suy nghĩ, Kiều Duy Nhạc dừng xe rồi lao thẳng vào đám nam sinh kia. Đánh người hoặc bị người khác đánh dù sao cũng còn hơn cảm giác không thấy mình đang tồn tại, hơn nữa, anh lại đang muốn có cảm giác đó.

    Kiều Duy Nhạc lập tức bị đám nam sinh kia vây lại. Một mình anh không đánh nổi bọn chúng, một chọi đám đông, dù nắm đấm của anh có mạnh đến mấy cũng nhanh chóng bị rơi vào thế hạ phong, không thể nào xoay chuyển tình thế. Kiều Duy Nhạc vừa cố sức chống đỡ vừa hy vọng cô gái kia nhanh chóng báo cảnh sát. Thư giãn gân cốt một chút và bị thương là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, cho tới khi Kiều Duy Nhạc thực sự bị đánh gục, anh vẫn không nghe thấy tiếng còi quen thuộc của cảnh sát tới giải cứu cho mình. Lần đầu tiên trong đời làm anh hùng, Kiều Duy Nhạc đã có thêm một bài học. Cũng may đám nam sinh kia cũng không muốn chuốc lấy phiền hà, thấy Kiều Duy Nhạc ngã gục xuống đất, không đứng nên được nữa, bọn chúng cũng có vẻ hoang mang, “Đi thôi, đuổi theo Vô Địch vẫn cấp thiết hơn” Kiều Duy Nhạc loáng thoáng nghe có người trong bọn chúng nói vậy.

    Chỉ loáng một cái, đám người kia đã chạy loáng đâu hết. Kiều Duy Nhạc nằm bò trên đất, trong bụng hơi mừng thầm, xem ra đám thanh niên vừa rồi không phải là lưu manh chuyên nghiệp, thế mới bỏ qua con dê béo đã bị đánh gục dưới đất này

    Bỗng nhiên Kiều Duy Nhạc cảm thấy có ai đó đá vào người mình: ‘ Còn sống không?”giọng một cô gái, khàn khàn, không êm tai nhưng cũng không quá khó nghe

    “Còn sống thì mau đứng dậy đi”. Lần này, cô ấy không chỉ nói mà còn bước tới định lôi Kiều Duy Nhạc đậy. Kiều Duy Nhạc nhìn theo cánh tay khá gầy gò nhưng xem ra rất khỏe kia, là một cô gái trang điểm xinh đẹp, ăn mặc rất thời trang. Nhìn qua hình dáng, đúng là cô gái ban nãy bị đám thanh niên kia đuổi theo. Lớp trang điểm bên ngoài khiến cô trở nên rất xinh đẹp nhưng lại khiến người khác không thể nhìn rõ khuân mặt thật của cô

    “Ngô Hoạch?”Nhờ cô ấy giúp đỡ, Kiều Duy Nhạc cuối cùng cũng đứng lên được

    Tô Thiêm Cơ có chút nghi hoặc, anh ta biết cô, không hề hoảng loạn, còn dám quay lại xem tình hình ra sao. Kiều Duy Nhạc thấy mình hơi vô vị nhưng anh đang rất hiếu kỳ

    Mặc dù Tô Thiêm Cơ không để ý gì tới Kiều Duy Nhạc, luôn giữ khoảng cách với anh ta nhưng rốt cuộc cô vẫn chỉ là một cô bé. Một khi người đàn ông lớn tuổi Kiều Duy Nhạc kia quyết tâm làm quen với cô, mối quan hệ giữa hai người cũng dần dần hình thành. Hơn nữa, anh ta đã đối tốt với ai thì lôn mong muốn người đó báo đáp lại mình. Trước mặt Tô Thiêm Cơ, anh lại càng không thể giấu giếm điều đó, so bì từng xu, tính toán một cách hết sức tinh quái nhưng Tô Thiêm Cơ cũng nhanh chóng học được tính các đó của anh, cả hai đều không ai bị thiệt thòi. Vì vậy, Kiều Duy Nhạc đã trở thành người bạn duy nhất của Tô Thiêm Cơ khi cô đang học lớp mười hai


    Sau khi hai người chơi với nhau một thời gian khá lâu, Kiều Duy Nhạc mới biết Vô Địch không phải là Ngô Hoạch, bởi vì từ khi biết và chơi với nhau, hai người không bao giờ hỏi về tên thật của nhau. Khi muốn gọi nhau, hai người thường dùng những từ ngữ đại loại như “này”, “ê”...Không như vậy, Tô Thiêm Cơ thường gọi Kiều Duy Nhạc là ‘Cầu Thiên Nhẫn” còn Kiều Duy Nhạc lại gọi cô là “Lý Mạc Sầu”

    Khi điền hồ sơ đăng ký thi đại học, Tô Thiêm Cơ đương nhiên chọn những trường loại một. Nhà trường nuôi dưỡng cô, bao dung cô trong bao năm qua cũng là muốn cô có được kết quả thi cao, mang lại danh tiếng cho trường. Kiều Duy Nhạc vô tình đọc được bản đăng ký của Tô Thiêm Cơ mới biết được nguồn gốc của biệt danh “Vô Địch”. Cũng chính lúc ấy, Tô Thiêm Cơ mới biết nhiều về cái tên Ngô Hoạch và những tâm sự của Kiều Duy Nhạc liên quan tới cái tên ấy

    Cũng không hiểu sao, từ sau dạo đó , Tô Thiêm Cơ bỗng rất gét ai gọi cô là “ Vô Địch’. Chỉ cần gọi một tiếng là đã bị cô cho úp mặt xuống đất. Nếu ngấm ngầm gọi sau lưng cô để cô biết được cũng là coi là đắc tội với cô. Tuy nhiên, cô cũng không cần phải ra tay nhiều lần bởi vì số người cần răn đe không đến nỗi quá lớn

    Tiếp sau đó là kỳ thi đại học, Tô Thiêm Cơ đương nhiên đỗ thủ khoa của tỉnh, giành suất vào đại học B

    Bố mẹ thấy Tô Thiêm Cơ thi đỗ đại học bèn liên lạc với cô, muốn hóa giải mọi việc. Tô Thiêm Cơ còn nhớ lúc đó đã nói với bố mẹ rằng bản thân cô không thể đảm bảo sau này sẽ không làm họ mất mặt nữa, vì vậy cô không muốn có thêm hành động thừa thãi. Tuy nhiên tận nơi sâu thẳm trong lòng, Tô Thiêm Cơ vẫn muốn là một đứa con ngoan, vẫn muốn được dựa dẫm vào bố mẹ và hưởng không khí ấm áp của gia đình. Cô cũng biết rằng thái độ lạnh nhạt của bố mẹ đối với cô trước đây cũng chỉ vì mong cô sẽ ngoan ngoãn hơn và gời đây họ cũng chỉ mong muốn cô trở về nhà. Cuối cùng Tô Thiêm Cơ cũng về nhà. CÔ hiểu rõ hơn ai hết, bố mẹ cô luôn mong cô đỗ đạt thành tài. Tấm giấy báo nhập học của cô chính là một bằng chứng để chứng minh với bố mẹ cô rằng họ cũng là người bố người mẹ thành công

    Với người ngoài, bố mẹ Tô Thiêm Cơ vẫn nói con mình ở nội chú trong trường. Họ hàng dù biết hay không biết chuyện của cô thì cũng không ai muốn tìm hiểu cặn kẽ mọi chuyện. ĐỖ vào Đại học B, hình ảnh của Tô Thiêm Cơ trở nên cao quý hơn. Nhìn lại quãng thời gian học tạp cấp ba, bản thân Tô Thiêm Cơ cũng cảm thấy khó tin. Cũng may là cô chưa để xảy ra chuyện gì kinh thiên động địa, dù mọi người có đồn thổi như thế nào thì việc tốt của cô cũng nhiều hơn việc xấu

    Năm đầu tiên tại Đại Học B, Tô Thiêm Cơ chỉ giành thời gian để lên lớp, đọc sách trong thư viện. Cô không muốn dở bất cứ trò gì, cũng không muốn cầm đầu nhóm thành tích bất hảo nữa. Cố gắng sống một cuộc sống bình thường, đó là mục tiêu mới của Tô Thiêm Cơ

    Sau khi Tô Thiêm Cơ về nhà ở với bố mẹ, Kiều Duy Nhạc cũng dần dần cắt đứt mọi liên lạc với cô. Một mặt, Kiều Duy Nhạc đã hết hứng thú, theo anh ta, không nhất thiết phải duy trì mối quan hệ đó. Trước đây anh ta đối với cô chỉ có hứng thú nhất thời mà thôi. Mặt khác, Tô Thiêm Cơ cũng hận mình sao lại quen biết với Kiều Duy Nhạc. Ngay cả bản thân cô cũng cảm thấy lỳ lạ, một người có cá tính như cô bị coi như kẻ thế thân. Hai người đều có ý tránh xa nhau, mối quan hệ đó cũng đân chìm vào quên lãng

    Một năm sau, Kiều Duy Nhạc được điều động sang công tác tại ban đối ngoại. Một lần ban Đối ngoại được mời tới Đại học B để phỏng vấn, Kiều Duy Nhạc được giao nhiệm vụ chuẩn bị và liên hệ với trường. Anh lại gặp Tô Thiêm Cơ, người cũng được trường giao nhiệm vụ liên hệ với ban ĐỐi ngoại. Hai người nhanh chóng tìm lại được cảm gíac thân quen trước đây, đó là do Thả Hỷ dự đoán, bởi Tô Thiêm Cơ chỉ nói đoạn hai người họ gặp nhau mà không nói thêm đều gì nữa

    “ Thả Hỷ,’Tô Thiêm Cơ cầm chai nước bỗng trong tay, giơ về phía mặt trời, “Đây là cái gì?”

    “Cái chai rỗng?”Thả Hỷ trả lời một cách không chắc chắn. Tô Thiêm Cơ không bắt cô phải trả lời tên hóa học làm ra chai nước này chứ, những kiến thức đó, Thả Hỷ quả thực không còn nhớ gì, những mẩu đối thoại chuyên nghành như vậy, cô biết mình không thể theo được

    Tô Thiêm Cơ hạ chai nước xuống: “ Là mặt trời ở giữa bị ngăn cách bởi cái gì, cậu chỉ có thể nhìn thấy cái gì?”

    Thả Hỷ cầm chai nước, cô cũng giơ nó về phía mặt trời, trước mặt cô là một lớp ánh sáng rất mờ ảo. Sao có thể nhìn thấy mặt trời bằng cách như thế được!

    “ Mặt trời ở hướng đó, dù không nhìn thấy, cậu cũng phải tin như thế. Nó chỉ bị vật khác che lấp đi mà thôi. Ngay cả lúc đêm tối, mặt trời cũng vẫn ở đó: “Tô Thiêm Cơ ngẩng lên, nhìn khuân mặt đang ngây ra vì không hiểu của Thả Hỷ, nói: “Tớ giống như chai nước, nước uống hết rồi, chai rỗng cũng chẳng để làm gì, cũng chẳng thể che được mặt trời trong tim anh ấy, tất cả những sự thân mật đó đều chỉ là ảo giác”

    Thả Hỷ vẫn cầm chai nước, ngồi yên trên ghế, cô thấy có điều gì đó không đúng nhưng lại không nói ra được: “ Cậu cho rằng Ngô Hoạch mới nhính là mặt trời”

    Tô Thiêm Cơ lắc đầu: “Mặt trời là lý tưởng trong tim anh ấy”. Chuyện tình cảm, chỉ có thể tìm nguyên nhân từ chính bản thân mình. Chẳng phải là bản thân Thiêm Cơ cũng đã quá cô chấp, luôn cho rằng mình có thể đạp bằng mọi gian khó, luôn chó rằng không có đỉnh núi cao nào mà không chinh phục được hay sao. Thừa nhận thất bại, chấp nhận thất bại, đó mới là điều khó khăn nhất trong cuộc sống của cô

    “Ờ”, Thả Hỷ chẳng biết phải nói gì, nhưng cũng không thể không thể không nói gì, “bây giờ cậu làm gì vậy?”. Mặc dù đã quen bết nhau lâu rồi nhưng khi nói chuyện với nhau, cả hai đều không hề hỏi đến những vấn đề thực tế như vậy

    “ Mở một cửa hàng nhỏ, tự mình làm chủ”

    “ Đáng tiếc quá, cậu học giỏi thế cơ mà”

    “ Có gì mà đáng tiếc, tớ chẳng qua chỉ biết làm bài thi, có gì giỏi giang đâu. Tớ không làm được nhà khoa học, cũng không có hứng thú với những sự nghiệp lớn lao. Mục đích duy nhất đã mất đi rồi, sống một cuộc sống thế nào cũng không còn quan trọng nữa”. Tô Thiêm Cơ đã coi Kiều Duy Nhạc là điểm khởi đầu của mục đích, còn điểm cuối cùng ở chỗ nào, cô cũng không rõ nữa

    “ Bố mẹ cậu chắc thất vọng nắm nhỉ”

    “ Sau khi tốt nghiệp Đại học, dọn về sống chung với Kiều Duy Nhạc, tớ không còn liên lạc với bố mẹ nữa. Lúc ấy bố mẹ đã chỉ vào mặt tớ mà mắng rằng tớ chỉ là một đứa ham vui, ham hưởng thụ, bảo tớ không cần phải để tâm đến họ nữa. Bố mẹ không muốn dùng đồng tiền bẩn thỉu của tớ để dưỡng già”

    Bây giờ Thả Hỷ mới hiểu rõ ngọn nguồn của câu nói ‘chê xe bẩn” mà cô ấy đã hỏi mình trước đây. Có thể thấy Tô Thiêm Cơ rất để ý tới điều đó. Cho dù bố mẹ không hiểu cô, đánh giá một cách phiến diện, cô cũng chỉ nghĩ bố mẹ làm vậy vì luôn mong muốn cô thành đạt hơn. Nhưng cũng chính vì lý do đó , cả cô và bố mẹ đều không liên lạc với nhau nữa.

    "Bọn mình đi uống rượu đi, loại rượu ngòn ngọt mà cậu nói đó"

    Tô Thiêm Cơ không nói gì, chỉ khởi động xe . Tô Thiêm Cơ làm quen rồi chơi vs Thả Hỷ bởi cô đã bị ấn tượng bởi ánh mắt buồn bã của Thả Hỷ. Từ khi còn nhỏ, Tô Thiêm Cơ luôn tin rằng bố mẹ rất yêu mình, luôn coi mình là niềm tự hào. Nhưng bắt đầu từ những năm Trung Học, cô càng ngày càng không tin vào điều đó nữa.

    Tô Thiêm Cơ đã không còn sự sảo của thuở nhỏ, bản thân cô cũng đã nhận ra rằng, tạo cơ hội cho người khác sữa chữa sai lầm, đó mới thực sự là tình yêu thương. Nghĩ như vậy, nhưng đã có mấy ai làm được điều đó?

    Một bình rượu gạo nhỏ cũng khiến cho hai cô say nghiêng ngả. Taxi không vào được trong sân của khu nhà, hai cô đành khoác vai nhau, vừa nói vừa cười, xiêu xiêu vẹo vẹo đi về khu nhà ở.

    "Tô Thiêm Cơ, mai tụi mình lại đi uống tiếp nhé! Rượu ở quán đó mùi vị ngon thật!". Thả Hỷ buông tay Tô Thiêm Cơ, dường như đang mô phỏng một điệu múa ba lê, cô tiến lên phía trước hai bước, sau đó quay người lại, cúi người xuống trước mặt Tô Thiêm Cơ. Động tác đó cô cũng mới học được, bởi gần đây, đám sinh viên trong khoa cô đua nhau học khiêu vũ, nhìn họ nhảy, Thả Hỷ cũng học được vài động tác.

    Tô Thiêm Cơ vẫn đứng yên tại chỗ, ban đầu cô cũng bật cười bởi động tác của Thả Hỷ, nhưng sau đó lại ưu tư đọc hai câu thơ của Bạch Cư Di: "Hồng nhan vị lão ân tiên đoạn, Tà ỷ huân lung toạ đáo minh" (Ân thiên chưa trọn một đời, đốt lò hương đợi sáng trời chưa hay - Võ Thị Xuân Đào dịch)

    Thả Hỷ chạy lại gần, "Đừng thê lương quá như thế chứ, chẳng hợp với phong cách hào hùng lúc này chút nào cả!".

    "Làm gì có phong cách hào hùng nào cơ chứ?". Tô Thiêm Cơ chán nản nhìn xung quanh.

    " Ồ, không đúng", Thả Hỷ xua xua tay, "tớ nói nhầm, là không khí hào hùng". Đúng vậy, mặc dù âm đoạn nghĩa tuyệt, mặc dù cô đơn lẻ bóng, nhưng nếu có người bên cạnh mà vẫn tự cảm thấy đáng thương, như vậy mới thật sự là không thể cứu vãn nổi. "Câu thơ vừa rồi của cậu không hay, phải là câu Bạch nhật phóng ca tu túng tửu, thanh xuân tác bạn hảo hoàn hương (Ngày đẹp hát ngao thì chuốc rượu, trời xuân theo bước thẳng về làng). Tụi mình vẫn còn trẻ, còn khối thời gian, còn hàng tá đàn ông khác, việc gì mà phải buồn phiền cơ chứ!". Câu cuối cùng, Thả Hủy vừa đi vừa hét toáng lên.

    "Nói hay lắm!" Thô Thiêm Cơ chạy lên kéo tay Thả Hỷ, hai cô cùng kéo tay nhau chạy về phía cầu thang. Không ai trong số hai cô chú ý đến một chiếc xe đang đỗ ngoài cổng khu nhà, trên xe có hai người đang ngồi yên lặng.
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 26: Gặp Lại, Rời Xa, Cũng Có Đôi Khi
    Hóa ra, trong xã hội hiện đại thông tiên liên lạc phát triển như vậy, hai người vẫn vô cùng xa cách, vắng bặt tâm hơi như thế. Duyên phận, nói cho cùng, cũng còn phải xem có lòng với nhau hay không.

    ***

    Cuối cùng bố mẹ Thả Hỷ cũng về nước sau 4 năm xa nhà. Không phải là không có trường Đại Học nào mời họ nữa mà khi đã nghiên cứu khoa học đến ngang trình độ của họ, việc lựa chọn cũng chỉ là để có một môi trường nghiên cứu phù hợp mà thôi. Khi điều kiện đã tương đối, họ cảm thấy không nhất thiết phải đi nhiều nữa. Vả lại giờ họ đã có tuổi rồi, muốn được sống bên con cái, hưởng thụ niềm vui lúc tuổi già, những thứ như sự nghiệp, hoài bão dần dần cũng nhạt phai theo năm tháng.

    Trước đó, Thả Hỷ cũng đã đến dọn dẹp một lượt nhà của bố mẹ. Cô còn mua thêm thức ăn và hoa quả để trong tủ lạnh. Tô Thiêm Cơ cũng chủ động qua đó giúp cô dọn dẹp, lại còn tư vấn cho Thả hỷ cả việc nên thay lại rèm cửa và vỏ ga, gối trên giường ngủ. Cửa hàng của Tô Thiêm Cơ chuyên kinh doanh chăn, ga, gối, đệm và rèm cửa. Theo lời cô ấy, chỉ cần có gu thẩm mỹ một chút, sản phẩm may đẹp và cẩn thận thì sẽ rất có lãi, vì vậy, cô chỉ lấy Thả Hỷ một ít tiền cho đủ vốn mà thôi.

    Khi Thả Hỷ ra sân bay đón bố mẹ, Tô Thiêm Cơ cũng lái xe chở Thả Hỷ đi. Dù sao Thả Hỷ cũng không có xe, đi lại rất bất tiện.

    "Triệu Vĩ Hàng bận à? Sao con mãi vẫn không chịu học lái xe đi mà mà phải làm phiền tới bạn thế!", mẹ nói nhỏ với Thả Hỷ. Rõ ràng bà cũng đang hiểu lầm, cho rằng Tô Thiêm Cơ lái xe Triệu Vĩ Hàng ra sân bay đón hai người. Thả Hỷ cảm thấy có một tảng đá nặng đang đè lên trái tim mình, cô chỉ hận một nỗi không thể buông tay, để cho tảng đá ấy lập tức buông xuống.

    Tô Thiêm Cơ giúp mọi người mang hành lý lên tầng rồi về luôn, mặc cho bố mẹ Thả Hỷ có mời như thế nào, cô cũng không chịu ở lại. Tô Thiêm Cơ quả thực không biết phải cư xử như thế nào với bố mẹ Thả Hỷ, nhìn bố mẹ người ta cười nói vui vẻ, cô không khỏi chạnh lòng.

    Khi bố mẹ Thả Hỷ hổi về Triệu Vĩ Hàng, cô thường tìm cách lảng tránh hoặc coi như không nghe thấy. Thả Hỷ muốn đợi bố mẹ ăn cơm xong, nghỉ ngơi một chút rồi mới nói chuyện. Tuy nhiên, đến lúc ăn cơm, bố mẹ nhất định muốn cô gọi điện cho Triệu Vĩ Hàng, bảo anh qua ăn cùng. Lúc bấy giờ, Thả Hỷ mới chịu nói ra sự thật

    "Bố, mẹ, con và Triệu Vĩ Hàng ly hôn rồi"

    Cả bố và mẹ đều im lặng rất lâu. Một lúc sau, mẹ mới nói "Dạo này mẹ cũng cảm thấy có gì đó không ổn. Đã lâu trong điện thoại con đã không nhắc tới Triệu Vĩ Hàng, cũng không nói tới chuyện nhà chồng. Mẹ cứ nghĩ chắc hai đứa cãi có gì đó, không ngờ đã đến mức ly hôn rồi. chuyện lớn như vậy, sao con không hỏi bố mẹ một tiếng"

    Bố khoác tay, ra hiệu Thả Hỷ không cần giải thích: "Con gọi điện cho Triệu Vĩ Hàng, bảo nó qua đây, bố muốn nghe nó nói trước".

    Thả Hỷ chần chừ, không muốn lấy điện thoại ra. Trong tình cảnh như thế này, nói thêm phỏng có ích gì! Hơn nữa, chỉ vì chuyện này mà tìm Triệu Vĩ Hàng, nó trái ngược hoàn toàn với thái độ dứt khoác của cô lúc chia tay, càng khiến Thả Hỷ cảm thấy khó mà nói ra được.

    "Bố", Thả Hỷ cắn môi, "Bố mẹ cứ nghỉ ngơi, điều chỉnh lại sự chênh lệch múi giờ một chút. Con sẽ liên lạc với anh ấy, lúc nào có thời gian, nhất định con sẽ bảo anh ấy tới".

    "Con không gọi thì để bố gọi. Để bố xem nó có nể mặt ông bố vợ cũ này không!". Nói xong, ông liền bước tới giở danh bạ tìm số của Triệu Vĩ Hàng.

    Thả Hỷ muốn chạy tới giật cuốn danh bạ lại nhưng cô không muốn làm điều đó. "Bố, bọn con lý hôn cũng lâu rồi, bây giờ bố tìm anh ấy cũng có làm được gì đâu"

    "Bố muốn hỏi nó, cứ cho là con gái nhà này không hiểu biết, kết hôn thì tiền trám hậu tấu, ly hôn cũng lại tiền trám hậu tấu, thật là không còn coi ai ra gì nữa. Nó bằng ấy tuổi đầu rồi, cũng phải có hiểu biết một chút chứ. Chẳng lẽ nó không thể nói với bố mẹ được một câu à? Bố còn muốn hỏi nó xem nó đã có thái độ thiếu trách nhiệm với gia đình như vậy thì hai đứa kết hôn làm gì, cứ dọn đến ở cùng nhau cho xong, đỡ phiền hà". Bố vừa nói vừa ném cuốn danh bạ xuống đất. Từ trước tới giờ, Thả Hỷ chưa từng nhìn thấy một người điềm tĩnh như bố nổi giận đến vậy.

    Trách nhiệm của ai ư, nói cho cùng, đó chẳng phải là trách nhiệm của cô hay sao. Không thể trách Triệu Vĩ Hàng, anh ấy không có số điện thoại của bố mẹ cô, dù có tâm sự gì cũng không thể liên lạc với họ được. Nhưng chuyện vừa rồi cũng cho thấy cả Thả Hỷ và Triệu Vĩ Hàng đều chưa làm tròn bổn phận với bố mẹ, vì vậy cũng không thể biện minh gì cả.

    "Bố, bố không cần hỏi anh ấy, kết hôn, ly hôn đều do con. Anh ấy sắp đi Tây Tạng, có khi giờ này còn đang tập ở Bắc Kinh, chắc là không thể tìm gặp được đâu", Thả Hỷ vừa nói vừa khóc, "có chuyện gì cứ hỏi con là được, bố cứ hỏi con đi!".

    Lúc này, mẹ cũng lại gần kéo tay bố: "Ly hôn thì cũng đã ly hôn rồi, còn tìm cậu ta làm gi, ông thấy con gái mình con chưa chịu đủ ấm ức hay sao?".

    Mẹ càng nói vậy, Thả Hỷ lại càng khóc dữ hơn. Bất cứ lúc nào, bố mẹ cũng đều đứng về phía cô. Nhưng bố mẹ càng yêu thương cô, cô lại thấy mình chưa thực sự là một đứa con có hiếu, lúc nào cũng khiến bố mẹ phải phiền lòng, cũng không có gì để bố mẹ thấy tự hào về cô cả.

    "Bố, mẹ, chúng con cũng không muốn như vậy, nhưng vì hoàn cảnh lúc đó, quả thực không còn cách nào khác". Thả Hỷ nói rồi lại dừng, dừng rồi lại nói, cuối cùng cũng coi như đã kể được đại khái nguyên nhân của cuộc ly hôn.

    Cuối cùng, nghĩ ngợi một hồi, Thả Hỷ lai nói tiếp: "Kết hôn, chẳng phải là chuyện của hai gia đình hay sao. Con và Triệu Vĩ Hàng lại không làm vậy. Con không hòa nhập với gia đình anh ấy, anh ấy cũng không hòa đồng với gia đình mình. Vì vậy, cơ sở mới không chắc chắn, chỉ cần gặp phải va đập là sẽ dễ dàng tan vỡ". Thực ra, nhìn lại toàn bộ cuộc hôn nhân đã qua, phần lớn là ai sống theo kiểu người đó. Chỉ riêng tình cảm của cô là đang dần nảy nở. Khi phải nhớ lại những chi tiết đó, Thả Hỷ lại thấy đau lòng, càng đau lòng lại càng hổn loạn. Tâm trạng đó khiến cô quên cả việc kể lại những chi tiết khác.

    "Bây giờ con sống ở đâu?". Bố đã ra ngồi ở sofa, cau mày lại, không nói gì. Mẹ cũng đã bình tĩnh hơn, bây giờ họ chỉ nghĩ đến cô.

    "Khu nhà của bà nội bị dỡ bỏ, con lấy tiền đền bù mua một căn hộ nhỏ khác trên đường Lãnh Đông".

    Mẹ khẽ gật đầu, kéo bố đứng dậy: "Mau ra ăn đi, con gái chuẩn bị nhiều món như thế này...". Chuyện ly hôn coi như đã qua, cả nhà cô yên lặng ngồi ăn cơm, không ai nhắc tới nữa.

    Mấy hôm sau, mẹ đến căn hộ nhỏ của Thả Hỷ, ăn bửa cơm do chính tay cô nấu rồi lại thở dài nói: "Thả Hỷ, bố mẹ không phải là không quan tâm tới con. Chỉ có đều hồi còn nhỏ bố mẹ không chăm sóc con chu đáo được, bây giờ lại cảm thấy ngại ngùng khi can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con. Bố mẹ không nói nhiều không có nghĩa là không quan tâm. Sau này , nếu có bất cứ chuyện gì, hãy nói cho bố mẹ biết, đừng tự mình chịu đựng như thế. Con ly hôn, bố con buồn lắm, mấy hôm nay đều không ngủ được, nhưng chắc chắn cũng nguôi ngoai thôi, con đừng quá lo lắng. Con đã nói nguyên nhân ly hôn cho bố mẹ, nhưng có bao nhiêu phần trong nguyên nhân đó là do vấn đề giữa hai đứa? Mẹ đến là muốn hỏi con xem việc ly hôn là do tình thế bắt buộc hay là do con không yêu cậ ta, không muốn sống với cậu ta nữa?"

    Khuôn mặt Thả hỷ lúc đó đỏ bừng lên, lúc lại tái nhợt đi. Thực ra, bị mẹ chỉ đúng chân tướng sự việc cũng không phải việc gì mất mặt, nhưng khi đối diện với mẹ, cô không biết phải giải thích rõ hơn về mọi chuyện như thế nào.

    "Hai đứa còn khả năng tái hợp với nhau hay không?". Mẹ cô cũng chỉ tiện thể hỏi như vậy vì tấm bản đồ dán trên gác xép đã chứng minh rất rõ mọi vấn đề rồi.

    Thả Hỷ cúi gầm mặt xuống: "Chắc là không đâu ạ". Một câu nói ẩn chứa bao nhiêu tâm sự.

    "Trước khi đến đây...". Mẹ bỗng trở nên ngập ngừng, rồi dường như đã hạ quyết tâm rất lớn, mẹ mới tiếp tục nói: "Mẹ đã gặp Triệu Vĩ Hàng rồi".

    "Mẹ! Mẹ tìm anh ấy làm gì, bọn con ly hôn xong, đã không còn liên hệ gì với nhau nữa rồi, sao đột nhiên mẹ lại tìm gặp anh ấy!". Thả Hỷ vừa lo lắng vừa bực bội, ngay cả giọng cũng lạc hẳn đi, không còn giữ được bình tĩnh nữa.

    Tuy nhiên, chia tay nhau càng lâu, lòng càng thầm mong trộm nhớ. Lúc chia tay, hai người không hề nói đến chuyện sau này sẽ gặp nhau như thế nào, bởi lúc đó trái tim đang dồn hết vào chuyện chia ly. Đến khi Thả Hỷ nghĩ đến chuyện này, trong lòng cô vần thầm hi vọng một ngày nào đó, hai người sẽ tình cờ gặp nhau, sẽ biết thêm thông tin về nhau, dù sao cũng đã không còn ràng buộc, chắc cũng sẽ không cảm thấy khó xử như trước nữa. Nhưng trong xã hội hiện đại, thông tin liên lạc phát triển như vậy, hai người vẫn vô cùng cách xa, vẫn bật tăm hơi. Duyên phận, nói cho cùng còn phải căn cứ xem có tấm lòng với nhau hay không.

    Bây giờ, trong lòng Thả Hỷ đang đắn đo, ngốn ngang trăm mối tơ vò nhưng việc mẹ tự tìm đến nói chuyện lại là một chuyện khác.

    "Bố con vốn định tự mình đi gặp Triệu Vĩ Hàng để nói chuyện. Ông ấy không thể chấp nhận cuộc ly hôn không rõ ràng như vậy, không có lý nào chuyện gì cũng vội vội vàng vàng như thế. Cuối cùng mẹ phải kiên quyết nói rằng để mẹ đi gặp cậu ấy nói chuyện trước xem sự thế nào, bố con mới chịu đồng ý."

    "Dù sao chúng con cũng đã ly hôn rồi, bố mẹ có tìm gặp nói chuyện thì cũng có thay đổi được gì?"

    "Khi bố mẹ muốn đưa ra ý kiến, các con không cho bố mẹ cơ hội. Bây giờ bố mẹ chỉ đi tìm biện pháp để giải quyết vấn đề. Có rất nhiều mối quan hệ và mối liên hệ ràng buộc nhau chứ không phải chỉ nói chia tay là chia tay. Dù có chia tay rồi thì cũng không thể che giấu hết mọi vấn đề được."

    "Mẹ, tất cả những điều mẹ nói, con đều hiểu cả. Nhưng gặp Triệu Vĩ Hàng rồi, gặp người nhà anh ấy rồi thì sao nào?"

    "Chẳng sao cả, cậu ấy gặp mẹ, vẫn gọi mẹ là mẹ như ngày xưa"

    Thả Hỷ trợn tròn mắt, mất công đi tìm gặp người ta, vậy mà mẹ lại bị tiếng gọi đó mê hoặc. Bố mẹ Thả Hỷ, nhìn thì có vẻ là những bậc phụ huynh đầy chín chắn nhưng thực ra lại rất đơn giản trong giao tiếp xã hội. Đương nhiên, bản thân Thả Hỷ cũng đơn giản không kém.

    Mẹ không nói gì thêm nữa, chỉ lấy mấy bộ áo quần mua cho Thả Hỷ ra treo lên tủ quần áo cho cô. "Lần trước con đến đón bố mẹ, hành lý vẫn chưa thi dọn nên không lấy được quần áo mua cho con ra, mấy bộ này mẹ mua cho con trước khi về nước"

    "À, vâng, mẹ cứ để đấy, vài hôm nữa con mặc". Thả Hỷ đang suy nghĩ mông lung, chẳng buồn quay ra nhìn mấy bộ quần áo.

    "Thả Hỷ, con lại đây, ngồi xuống". Mẹ bỗng trở nên rất nghiêm túc. Thả Hỷ ngoan ngoãn bước tới bên cạnh giường rồi ngồi xuống.

    "Quần áo mẹ mua là đồ mùa hè, làm sao vài hôm nữa con mặc được?"

    "Mẹ nói với con, mẹ đã gặp Triệu Vĩ Hàng nhưng con không hề hỏi xem, cậu ấy đã nói gì là quả thực con không để ý đến chuyện đó hay là sợ không muốn biết? Nếu con đã không muốn hỏi, mẹ cũng không nhất thiết phải nói gì nữa, chuyện của hai đứa, con tự giải quyết lấy.

    Bố và mẹ bận rộn công việc nhưng không có nghĩa là bố mẹ không hiểu gì về nhân tình thế thái. Cứ cho là bố mẹ không hiểu chuyện thế hệ trẻ, nhưng sống cuộc sống vợ chồng đã mấy chục năm rồi, ít nhiều bố mẹ cũng từng có kinh nghiệm. Thả Hỷ, mẹ thấy hai đứa con nên nói chuyện với nhau thêm một lần nữa. Còn việc con có đồng ý nghe lời mẹ hay không, tự con quyết định, Mẹ về đây."

    "Mẹ!" Thả Hỷ gọi khi mẹ cô đang đứng thay giày ngoài cửa. Cô muốn nói gì đó nhưng rồi lại thôi.

    "Con yên tâm đi, mẹ sẽ không để bố con phải tìm gặp tận nhà cậu ấy đâu. Mẹ cũng đã phần nào hiểu rõ mọi chuyện, mặc dù nhà người ta hành động không thỏa đáng lắm nhưng con cũng có một phần trách nhiệm, bố mẹ cũng tôn trọng quyết định của con. Nhưng mẹ lại cảm thấy rằng không phải là không còn cách cứu vãn nữa." Mẹ vỗ vào lưng Thả Hỷ nói tiếp: "Lúc nào rỗi thì về nhà ăn cơm, mẹ mới học được mấy món ăn, hương vị cũng không đến nỗi tồi đâu".

    Thả Hỷ lại gật đầu vẻ ngạc nhiên. Trước đây, mẹ có vào bếp thì cũng chỉ để pha một cốc cà phê mà thôi, mọi việc nhà, ngay cả cơm nước đều do người giúp việc làm.

    "Hồi còn ở nước ngoài, mẹ muốn ăn đồ Trung Quốc, thế là phải học nấu ăn thôi. Có tuổi rồi, dường như cũng khó để thích ứng với mọi môi trường", mẹ cô giải thích.

    Tiễn mẹ ra xe, Thả Hỷ bước ra vườn hoa nhỏ của khu nhà, cô muốn suy nghĩ một chút. Lúc đó là một nhát dao cắt đứt mọi vương vấn nhưng vết thương ở phía cô vẫn còn, chẳng phải cô vẫn nuôi hy vọng hàn gắn đó hay sao. Rốt cuộc, Triệu Vĩ Hàng đã nói với mẹ những gì? Thái độ của mẹ đã không còn giận dữ như trước mà có phần hơi mâu thuẫn. Lẽ nào?! Thả Hỷ không dám nghĩ sâu thêm nữa, càng đoán mò, trong lòng cô lại càng thấp thỏm, cô sợ rằng hy vọng càng lớn thì thất vọng lại càng nhiều.

    Con người quả là vô cùng phức tạp. Thả Hỷ cảm thấy tất cả mọi người xung quanh cô đều có nhiều bộ mặt khác nhau. Thậm chí cô bạn thân thiết Đinh Chỉ Túc cũng nhiều khi khiến Thả Hỷ vô cùng bất ngờ. Vì vậy, Thả Hỷ đưa tay giật mạnh mái tóc mình, không nghĩ nữa! Dù cô có ngồi đây mà nghĩ đến khi rụng hết cả tóc thì cũng chẳng có chút ý nghĩa gì.

    "Thả Hỷ?"

    Bỗng nhiên có tiếng của Kiều Duy Nhạc. Sau chuyện xảy ra lần trước, dường như anh ta cảm thấy không còn mặt mũi nào gặp lại Thả Hỷ nên đã lâu lắm học không gặp nhau.

    Thả Hỷ ngẩng đầu lên: "Lại đến làm gì vậy?".

    Thái độ lạnh nhạt của Thả Hỷ khiến Kiều Duy Nhạc hiểu ra, Thả Hỷ đã biết về mối quan hệ của anh và Tô Thiêm Cơ. Nhưng Kiều Duy Nhạc vẫn chường mặt ra để nói chuyện tiếp, không thể đã đến đây lại mất công đi về được. Kiều Duy Nhạc khẽ siết tay lại, trong lòng luôn tâm niệm một điều: ơn cứu mạng, ơn cứu mạng. Vì người anh em của mình, đừng nói là Thả Hỷ chỉ lạnh lùng với anh, thậm chí nếu cô ấy có vác dao ra đuổi, Kiều Duy Nhạc cũng phải nhẫn nhục chịu đựng.

    Từ sau đêm đó, Triệu Vĩ Hàng lại dọn về ở nhà cũ của anh và Thả Hỷ. Nhìn bề ngoài, anh vẫn làm ra vẻ rất bình thản. Vĩ Hàng không hút thuốc nhiều, cũng không uống rượu nhưng anh lại gầy rộc di, tiều lụy một cách thảm hại. Anh càng ít nói, người khác lại càng lo lắng cho anh. Còn Cố Thả Hỷ lại đang sống một cách rất thoải mái. Cô ấy còn kết thêm bạn, có bao nhiêu người ủng hộ, quan tâm đến cô ấy, dường như cô ấy đang bắt đầu một cuộc sống mới. Phụ nữ đều nhẫn tâm như vậy, mỗi khi đã quyết tâm thì thật sự có thể quẳng người khác sang một bên rồi sống một cách đầy khí thế. Trong khi những người đàn ông như anh lại chẳng khác gì một kẻ lang thang, chỉ nhìn thấy những cảnh tượng thê lương mà thôi.

    "Đừng nhìn anh như kẻ thù thế, anh chỉ nói một câu thôi rồi đi ngay"

    "Tùy anh, muốn nói bao nhiêu câu thì nói, nhìn anh là em nghĩ đến ngay hai chữ "vờ vĩnh" rồi". Thả Hỷ không thèm nể mặt anh ta, tuy nhiên, cô cũng không phải đang muốn đòi lại công bằng cho Tô Thiên Cơ. Thả Hỷ biết riêng chuyện tình cảm, người ngoài không có tư cách gì để xen vào, nhưng cô vẫn cho rằng, ít nhất thì anh ta cũng phải có thái độ chân thành, Trước đây, Thả Hỷ từng cảm động vì sự chung tình của anh ta với Ngô Hoạch, nhưng không ngờ anh ta lại còn có chuyện với Tô Thiêm Cơ, điều đó khiến Thả Hỷ nghĩ rằng mình đã bị anh ta đùa giỡn quá nhiều.

    Kiều Duy Nhac ngồi xuống bên cạnh Thả Hỷ: "Anh đã nói rồi, anh không phải là thánh nhân, chỉ có đều em không chịu tin. Đàn ông là người thực tế nhất, làm sao có thể từ chối được sự ấm áp thực sự, đặc biệt là khi sự ấm áp đó có thể làm thỏa mãn lòng sĩ diện của họ".

    Thả Hỷ khẽ thở dài, cô cũng chẳng buồn đáp lại lời anh ta. Thứ tình cảm mà cho đến giờ, mỗi khi gợi lại, Tô Thiêm Cơ vẫn giàn giụa nước mắt, đối với anh ta chỉ là một sự ấm áp thực sự. Làm sao có thể so sánh, tính toán được. Chỉ có thể tự xét bản thân mình, tự cảm nhận về tấm chân tình của mình mà thôi.

    "Ngày đi Tây Tạng của Triệu Vĩ Hàng đã được quyết định, cậu ấy chuyển về ở lại nhà cũ của hai người rồi". Kiều Duy Nhạc di di chân xuống đất, vì Triệu Vĩ Hàng, phải nhũn nhặn thế nào anh cũng chịu được. "Em đến thăm cậu ấy đi, dạo này cậu ấy chẳng có việc gì, suốt ngày chỉ ngồi lỳ trong nhà, không chịu đi đâu cả".

    "Em không đi", Thả Hỷ đứng dậy nói. Bỗng nhiên, dường như cả thế giới này đều muốn cô nhanh chóng chủ động đến tìm anh, nhưng vì thế mà cô càng lưỡng lự.

    "Đi đi, anh lái xe chở em đến đó". Kiều Duy Nhạc đứng chắn trước mặt Thả Hỷ, dường như nếu cô không đồng ý, anh ta cũng không chịu buông tha cho cô.

    "Em đi thì có thể làm được gì nào, anh muốn em khuyên anh ấy đừng đi Tây Tạng à?" Thả Hỷ đành phải đứng lại.

    "Em cứ đến thăm cậu ấy rồi sẽ biết phải làm gì." Kiều Duy Nhạc cũng rất kiên quyết: "Anh hứa đây là lần cuối cùng anh đến tìm em, sau này dù có bất cứ chuyện gì, anh cũng sẽ không can dự nữa".

    Thả Hỷ nghĩ ngợi một lâu rồi quyết định lên xe của kiều Duy Nhạc, nhân cơ hội có người đến tìm, cứ đi thử một chuyến xem sao. Thả Hỷ cũng biết, nỗi mong nhớ của cô giành cho Triệu Vĩ Hàng thực ra đã lên tới đỉnh điểm, khi nào nó vỡ ào, dù chỉ có một mình cô cũng sẽ tự đi tìm anh. Trước đây, mỗi lần nghĩ tới anh, muốn tới thăm anh, cô lại không thực hiên được hoặc không dám thực hiện.

    Kiều Duy Nhạc đưa Thả Hỷ đến chân cầu thang, suốt chặng đường đi, hai người không hề nói với nhau một câu nào. Chỉ đến khi Thả Hỷ sắp xuống xe, anh ta mới hỏi cô: "Em và Tô Tô thân nhau lắm à?".

    Thả Hỷ nghĩ một lát mới hiểu ra, "Tô Tô" chính là Tô Thiêm Cơ. Anh ta gọi cô ấy như vậy, rõ ràng là có sự triều mến đối với một cô bé rồi.

    "Ờ, bọn em ở gần nhà nhau, vì vậy thường nấu ăn chung".. Một mình ăn cơm vừa buồn vừa lãng phí, vì vậy, dạo này, hai cô thường tranh thủ thời gian cùng nhau nấu bữa tối.

    Nhìn vẽ cô đơn của Kiều Duy Nhạc, anh ta chỉ hỏi cô một câu, như vậy đã khiến cô muốn hỏi anh ta xem hồi đó rốt cuộc vì lý do gì mà anh ta rời xa Tô thiêm Cơ. Cô cũng không biết rằng, khi nhìn thấy Kiều Duy Nhạc như thế này, trái tim Tô Thiêm Cơ có mềm yếu hơn không. Nhớ đến và nhắc đến dường như là cách biểu đạt của sự nhớ nhung. Một câu miêu tả sơ lượt như vậy cũng đủ làm người khác có thể hiểu và thông cảm cho Kiều Duy Nhạc.

    Kiều Duy Nhạc khẽ đẩy Thả Hỷ một cái: "Thôi, mau lên đi". Nhìn thấy Thả Hỷ đi lên lầu, kiều Duy Nhạc mới lái xe đi. Hy vọng sự cố gắng lần này có thể công đức vẹn toàn, phổ độ chúng sinh nhưng lại không phổ độ được bản thân mình. Năm đó, vì lý do gì mà cãi nhau với Tô Thiêm Cơ, Kiều Duy Nhạc cũng quên rồi. Anh chỉ nhớ sau trận cãi nhau kịch liệt ấy, anh đã đuổi cô ấy đi. Cô ấy cũng đã thu dọn hành lý rồi bỏ đi thật, từ đó đến nay không hề quay lại.

    Lúc đầu, anh vẫn cho rằng cô ấy sẽ quay lại. Người nào yêu ít hơn thường có nhiều lòng tin hơn. Đến khi biết mình phải đi tìm cô ấy, anh lại cảm thấy vô cùng mù mịt, không biết đến nơi đâu để tìm cô. Nếu nhất định phải tìm bằng được, cũng không phải là không có cách. Tuy nhiên, anh lại không muốn tìm nữa. Hiểu về cô ấy ít như vậy, quan tâm tới cô ấy ít như vậy quả thực là không công bằng cho cô ấy. Nếu cả hai tiếp tục mối quan hệ đó, có thể sẽ nãy sinh thêm nhiều mâu thuẫn, điều đó chỉ khiến cô ấy đau lòng hơn mà thôi.

    Kiều Duy Nhạc đưa tay vặn to loa, một bài hát của Vương Phi nhẹ nhàng vang lên.

    Có đôi khi, có đôi khi

    Em vẫn tin rằng tất cả đều có điểm tận cùng

    Gặp lại, rời xa cũng đều có lúc

    Chẳng có gì là muôn đời bất diệt

    Nhưng cũng có đôi khi

    Em thà rằng lựa chọn việc lưu luyến đó

    Đợi đến khi phong cảnh cũng đã quen rồi

    Anh sẽ tới tìm em để cùng nhau ngắm dòng nước chảy

    Giọng hát truyền cảm nhưng có phần hơi chân thật của Vương Phi khiến anh luôn nhớ đến những biểu hiện của Tô Thiêm Cơ. Trên xe, anh lúc nào cũng chỉ nghe đĩa hát của ca sĩ này, lý do tại sao chỉ có ông trời mới biết.
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 27: Điểm Dừng, Tiếp Diễn
    Cứ ngỡ là đến khi gặp lại anh, sẽ có thể bình tĩnh lại, có thể khiến những cây cỏ dại đang mọc trong tim cô, làm trái tim cô đau đớn kia có thể dừng lại, không mọc nữa. Nhưng kết quả lại khiến trái tim cô bị ném thêm một phiến đá lớn nữa, cứ nặng nề đeo bám mãi ở đó.

    ***

    Thả Hỷ cầm chùm chia khóa, do dự xem nên tự mở cửa vào hay là bấm chuông cửa. Đắn đo mãi, đến lúc cô định đưa tay lên bấm chuông cửa thì "cạch" một cái, cửa bỗng được mở ra từ phía trong.

    Triệu Vĩ Hàng đang đứng bên trong cửa. "Em định lấy chùm chìa khóa làm chuông gọi cửa hả?", anh bỗng nói.

    Bây giờ Thả Hỷ mới phát hiện ra cô đang vô tình lúc lắc chùm chìa khóa. Mỗi lúc hồi hộp, lo lắng, cô thường vô thức nghịch những thứ đang cầm trên tay như vậy. Thả Hỷ tiện tay để chùm chìa khóa trên tủ giày gần cửa ra vào, chỉ có để chìa khóa ở đó, mỗi lần đi ra ngoài, cô mới không quên cầm theo.

    Đặt chìa khóa xuống rồi, Triệu Vĩ Hàng vẫn không nói câu gì khiến Thả Hỷ chẳng biết làm thế nào, vào không được mà đi ra cũng chẳng xong.

    "Uống chút gì không?". Cuối cùng thì Triệu Vĩ Hàng cũng đi vào bếp, không còn chắn lối ra vào nữa.

    Thả Hỷ khẽ thở phào, cô vội mở tủ tìm đôi dép đi trong nhà của mình rồi cúi xuống thay giày. "Không cần đâu, em ngồi một lát rồi đi ngay thôi." Khi mẹ cô ra về, trời đã gần tối, nói chuyện thêm với Kiều Duy Nhạc một lúc nữa, bây giờ ngoài trời đã tối mịt. Mặt trời được thay thế bằng mặt trăng, tỏa ra thứ ánh sáng dịu dàng hơn, thêm vào đó là những vì sao nhỏ bé, lấp lánh trên bầu trời. Khi đã ngồi xuống ghế, nhìn vào chiếc đồng hồ trên tường. Thả Hỷ mới thấy mình đột nhiên đến thăm anh vào giờ này cũng không được hợp lý cho lắm.

    Thả Hỷ đang lúng túng, Thả Hỷ mang hai cốc nước ra. "Nhà chỉ còn nước suối, em uống tạm vậy".

    "Cảm ơn!". Thả Hỷ vội đứng dậy, dùng hai tay đỡ lấy cốc nước, lễ phép khiêm tốn như đang đối diện với lãnh đạo vậy.

    Triệu Vĩ Hàng ngồi ở ghế đối diện, yên lặng uống nước, không nói một tiếng nào, cũng không hỏi lý do tại sao Thả Hỷ lại đến.

    Thả Hỷ ngồi trên ghế, mãi cũng không chọn được một tư thế nào thoải mái để giúp cô tự nhiên và tự tin hơn khi đối diện với Triệu Vĩ Hàng.

    Thả Hỷ nhìn chăm chú vào chiếc đồng hồ treo tường, hết kim phút rồi lại nhìn kim giờ, anh vẫn không chịu mở miệng, cô đành phải nói trước.


    "Hôm nay mẹ em đến, bây giờ em lại đến, chắc anh ngạc nhiên lắm"

    "Cũng bình thường"

    "Mẹ em đã nói gì với anh vậy?"

    Triệu Vĩ Hàng tỏ rõ thái độ bất hợp tác, cuộc nói chuyện có nguy cơ bị gián đoạn, hai người lại chìm vào không khí yên lặng.

    Thả Hỷ chẳng buồn nói nữa, cô ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào Triệu Vĩ Hàng nhưng lại bị vẻ ngoài của anh làm cho giật mình. Anh gầy đi rất nhiều. Một Triệu Vĩ Hàng có phần đầy đặn giờ đây trông thật hốc hác, tùy tụy. Ngay cả Thả Hỷ cũng không dám tin vào mắt mình nữa. Nước mắt Thả Hỷ bỗng nhiên lăn xuống hai má mà chẳng hề báo trước.

    "Triệu Vĩ Hàng, anh như thế này thì làm sao mà đi Tây Tạng được, sao anh lại tùy tiệu như thế?". Sự thương cảm đến bất ngờ đã mở rộng cánh cửa vốn đóng chặt trái tim của Thả Hỷ, mọi tình cảm bị dồn nén trong đó bấy lâu nay đã được dịp thoát ra ngoài.

    Cô chuyển sao ngồi cạnh anh, muốn chạm vào cánh tay đã trở nên vô cùng gầy guộc của anh. "Sao mẹ lại không chăm sóc cho anh, sao anh không tự chăm sóc cho bản thân mình?"

    Triệu Vĩ Hàng vội tránh cánh tay Thả Hỷ rồi nói: "Anh rất khỏe, có thể do làm việc quá sức thôi"

    Thả Hỷ không quan tâm đến sự từ chối của anh, cô vẫn kịp kéo tay Triệu Vĩ Hàng lại trước khi anh định đứng lên: "Anh ăn tối chưa?". Một tay Thả Hỷ đưa lên lau nước mắt, tay kia kéo Triệu Vĩ Hàng về phía nhà bếp.

    "Ăn rồi"

    "Anh ăn gì?" Thả Hỷ vừa nói vừa đưa tay mở tủ lạnh. Tủ lạnh trống rỗng. Cô phải tự kiềm chế một hồi lâu. "Ăn ở bên ngoài à?"

    "Ờ"

    "Anh nói dối. Chắc chắn là anh chưa ăn gì cả". Thả Hỷ nói với Triệu Vĩ Hàng nhưng tay cô vẫn không chịu nhàn rỗi. Cô đưa tay mở tủ bếp một cách vô cùng thành thục. Trong tủ bếp hầu như chẳng có gì có thể ăn được, chỉ có một thùng nước khoáng đang để dưới đất. Dường như khi hai người chia tay, mẹ chồng cô đã cho người tới đây dọn dẹp một lượt, nhưng khi Triệu Vĩ Hàng quay về ở, anh cũng chẳng bổ sung thêm chút đồ ăn gì cả. Cũng may Thả Hỷ còn tìm được một túi gạo nhỏ, một hộp mộc nhĩ, một hộp nấm hương, một chai dầu ăn, tất cả đều còn nguyên, chưa hề bốc ra.

    Thả Hỷ kiểm tra lại hộp đựng gia vị, cũng may hộp gia vị không đến nỗi trống rỗng. Vo gạo, đỗ nước, cắm nồi cơm điện, ngâm mộc nhĩ, Thả Hỷ bỗng trở nên vô cùng bận rộn.

    "Anh đợi em một lát, em nấu cơm rồi xào tạm chút mộc nhĩ cho anh ăn"

    Thái độ lạnh lùng, đờ đẫn của Triệu Vĩ Hàng cũng được nguôi ngoai phần nào, anh giữ chặt tay cô lại: "Không phải bận tâm, anh không đói"

    "Nhanh thôi, em đói rồi, coi như anh ăn cùng em, được không?". Thả Hỷ rất vui mừng vì lại tìm thêm được vài nhánh tỏi đó đã mọc mầm xanh nhưng xem ra vẫn còn ăn được,

    Triệu Vĩ Hàng nắm chặt cánh tay đang cầm mấy nhánh tỏi của Thả Hỷ: "Em đến đây làm gì, thăm hỏi, ban ơn?".

    Thả Hỷ giơ nhánh tỏi đã nảy mầm xanh lên: "Em đến nhổ cỏ". Cứ ngỡ là đến khi gặp lại anh, cô sẽ có thể bình tĩnh lại, có thể khiến những cây cỏ dại đang mọc trong tim cô làm trái tim cô đau đớn kia dừng lại, không mọc nữa. Nhưng kết quả, trái tim cô lại bị ném thêm một phiến đá lớn nữa, cứ nặng nề đeo bám mãi ở đó. Không vui vẻ, cũng không thoải mái thêm chút nữa.

    Triệu Vĩ Hàng giật lấy nhảnh tỏi, sau đó lại nhét vào tay cô: "Tặng em, mang về nhà từ từ mà nhổ, em nên vất bỏ nó đi, nhà cửa cũng được sạch sẽ". Triệu Vĩ Hàng không phải không hiểu được ẩn ý trong câu nói của Thả Hỷ.

    Vỗn dĩ ly hôn chỉ là hình thức. Anh quyết định ly hôn không phải muốn bảo về tiền đồ của mình mà chỉ muốn người bố đang bệnh nặng yên lòng. Lúc ấy, cũng chẳng có lý lẽ gì để nói, Anh vẫn hiểu rằng cô hiểu được dự định tái hợp của anh, sẽ chờ đợi anh. Không ngờ, trong khi anh đang bận sắp xếp mọi việc, chuẩn bị cho tương lai sau này của hai người thì lại tận mắt nhìn thấy cảnh cô và người yêu cũ diễn cảnh uyên ương hồ điệp.

    Hóa ra mọi ý đồ ngầm hiểu đó chỉ do mình anh tưởng tượng ra mà thôi. Với cô, chia tay chính là một điểm dừng, còn về việc cô có tiếp tục nữa hay không còn phải chờ đợi cô lựa chọn, Tần Mẫn Dữ có thể là một điểm dừng trước đây của cô. Sau khi nhìn thấy cảnh Tần Mẫn Dữ và Thả Hỷ trên đường, nghĩ lại chuyện điểm dừng, Triệu Vĩ Hàng đã hoàn toàn mất đi lòng tin và sự kiên nhẫn.

    Quyết định đi Tây Tạng cũng được ra đời sau đó. Mặc dù tâm trạng của anh lúc ấy chưa hoàn toàn bình tĩnh nhưng đó tuyệt đối không phải là một quyết định quá khích. Đến Tây Tạng, dù chỉ có một mình nhưng anh có thể làm một chút việc thực tế nào đó. Dù thế nào cũng vẫn hơn ở lại đây, ở lại nơi mà trái tim anh không ngừng nghĩ tới cô, nghĩ lại một Cố Thả Hỷ quả thực vô tâm vô tính. Anh không thể ngăn mình nghĩ tới cô, vì vậy chỉ cần có một nơi để có thể không nghĩ đến cô, có thể tiếp tục sống và làm việc, không yếu đuối ủy mị như thế nữa là được rồi.

    "Em không đi, đây cũng là nhà của em, anh dựa vào cái gì mà đuổi em đi." Quả thực, cuộc hôn nhân của họ đổ vỡ quá nhanh chóng, hai người lại không phải là những người quá so đo tính toán, thêm vào đó họ chia tay trong khi tình cảm vẫn đang thắm thiết nên không ai nghĩ tới chuyện phân chia tài sản. Nhà ở, tiền gửi tiết kiệm... tất cả vẫn còn đứng tên chung.

    "Ý em muốn anh đi?" Triệu Vĩ Hàng rất cương quyết.

    "Em không cho anh đi." Thả Hỷ vòng tay ôm quanh eo Triệu Vĩ Hàng, hai bàn tay cô đan vào nhau, trên tay vẫn còn mấy nhánh tỏi. Thân thể gầy gò của Triệu Vĩ Hàng bỗng thẳng đừng như ruột bút, anh cũng không vì vòng tay ấm áp, mềm mại của Thả Hỷ mà nguôi ngoai đi.

    Triệu Vĩ Hàng dựa vào khung cửa bếp, quay nhìn ra phía ngoài: "Em còn trẻ, còn hàng tá đàn ông kia mà, đừng phí công vì anh như vậy".

    Thả Hỷ bỗng có chút nghi hoặc, câu nói này cô nghe quen quen nhưng cũng không nhớ nỗi đã nghe nó ở đâu. Cô làm sao mà nhớ được những lời mình nói khi say rượu, cũng không thể ngờ rằng những câu nói đó lại bị Triệu Vĩ Hàng nghe thấy một cách ngẫu nhiên như vậy: "Anh nói gì thế!". Mặc dù không hiểu Triệu Vĩ Hàng lấy câu nói đó từ đâu ra nhưng cô cũng hiểu ý của anh ta là hai người đã đường ai nấy đi rồi, hãy chấp nhận như vậy, từ nay không còn quan hệ gì nữa.

    "Em cứ ở đây đấy, không những thế, em còn theo anh đến tận Tây Tạng nữa, anh đừng mong là có thể bỏ rơi em!". Dự định ấp ủ bao ngày đã tuột một cái bay ra khỏi miệng cô.

    Triệu Vĩ Hàng đẩy cô ra, anh mệt mỏi rồi. Bản thân anh cũng cảm thấy mình đã già rồi. Mỗi khi gặp chuyện gì đó, anh đã không còn nhanh chóng khôi phục được bản lĩnh, không còn nhanh chóng nghĩ đến những phản ứng tích cực, không còn tràn đầy tinh thần lạc quan để đối diện với vấn đề, đó có thể là biểu hiện của sự già nua trong tâm hồn. Chỉ riêng phương diện này, anh và cô đã có sự khác biệt rõ ràng.

    Triệu Vĩ Hàng đến bên cạnh sofa rồi ngồi xuống: "Cô đi cùng tôi làm gì, lấy danh nghĩa gì mà đi? Cô cho rằng Tây Tạng là đào nguyên ngoài thế giới, là tiên cảnh trên trời hay sao mà muốn đi thì đi, muốn thế nào thì thế? Hơn nữa, cô đi làm sao được, công việc không cần, nhà cửa cũng không cần, bố mẹ cũng bỏ mặc hay sao?". Nhìn vẽ giật mình hốt hoảng của Thả Hỷ, Triệu Vĩ Hàng biết là cô chẳng hề nghĩ tới những điều thực tế như vây, hoàn toàn chỉ là do quá khích mà nói ra như vậy thôi.

    Triệu Vĩ Hàng nhìn cô rồi lại nói tiếp: "Hơn nữa, tôi không muốn cho cô đi, không muốn có bất cứ liên quan gì tới cô nữa". Anh trốn tới tận chân trời góc bể, chẳng phải là để thoát khỏi mọi sự ràng buộc hay sao. Dù rằng không nỡ, nhưng cũng không còn bị những vướng vít, rối rắm đó làm phiền nữa.

    Thả Hỷ không kịp phản ứng lại, dường như từ trước tới nay, Triệu Vĩ Hàng chưa bao giờ nói với cô những lời nặng nề như vậy. Dù có bực tức, giận dữ như thế nào, anh cũng không bao giờ muốn đoạn tuyệt với cô. Trong suy nghĩ của Triệu Vĩ Hàng, vợ chồng chính là chuyện cả đời. Vì vậy, sau khi ly hôn, thấy Triệu Vĩ Hàng không hề hỏi han, không hề tới thăm cô, Thả Hỷ mới cảm thấy đau lòng và oán giận như vậy.

    "Triệu Vĩ Hàng, thế nào là không muốn có bất cứ liên quan gì, anh muốn nói là không cần tôi nữa phải không, đúng là không cần tôi nữa phải không?". Thả Hỷ ném những thứ đang cầm trên tay về phía Triệu Vĩ Hàng. Ném trúng anh rồi, cô vẫn chưa hết tức giận, Thả Hỷ còn chạy tới chỗ Triệu Vĩ Hàng đang ngồi, đấm thùm thụp vào người anh. "Anh dựa vào cái gì mà nói là không cần tôi nữa, hồi đó có phải anh chỉ mong sao được ly hôn với tôi phải không?!"

    Triệu Vĩ Hàng túm lấy tay Thả Hỷ, không để cô tiếp tục đấm nữa. Nhưng hình như vài cú đấm vừa rồi của cô đã thật sự phá tan mọi u uất trong lòng anh bấy lâu nay.

    "Dừng tay, Cố Thả Hỷ, dừng lại ngay!". Triệu Vĩ Hàng quát: "Cô điên rồi à, vừa đến đã gây chuyện. Cô nói đi, rốt cuộc, cô muốn thế nào?"

    "Tôi gây chuyện như thế nào hả?!". Thả Hỷ vùng vẫy khỏi sự kiềm chế của Triệu Vĩ Hàng, cô đứng hẳn lên trên sofa: "Bây giờ tôi nói cho anh biết, tôi đến là vì Kiều Duy Nhạc muốn tôi đến thăm anh, nếu không, anh nghĩ là tôi biết anh ở đây, tôi sẽ đến tìm anh chắc! Là anh ta, anh ta nói với tôi rằng anh sắp đi Tây Tạng, anh ta nói rằng nếu hôm nay tôi đến đây, anh ta sẽ không bao giờ đến làm phiền tôi nữa".

    Thả Hỷ vẫn nắm chặt tay, từ lúc cô bước vào cửa đến giờ, anh vẫn giữ một thái độ lạnh lùng, không thèm để ý đến cô. Cứ cho là cô ngốc nghếch, khờ khạo như thế nào đi nữa, cô cũng nhận ra rằng anh đã quyết tâm cắt đứt hoàn toàn với cô. "Triệu Vĩ Hàng, tôi xin rút lại những lời nói thiếu suy nghĩ ban nãy, anh đi Tây Tạng cũng được, đi lên Mặt trăng cũng chẳng sao. Anh thích đi đâu thì đi. Anh gầy cũng tốt, béo cũng hay. Xem ra, đó không phải là những chuyện tôi cần quan tâm!"

    Thả Hỷ nhảy từ trên ghế xuống đất, dường như chân cô giẫm phải thứ gì đó, bàn chân hơi trẹo đi, cố gắng giữ thăng bằng, nghiến răng lại rồi đi ra cửa. Ra đến cửa, Thả Hỷ nhặt chùm chìa khóa lên, tách chìu khóa nhà cũ ra, đặt mạnh lên mặt tủ giày. "Trả lại anh chìa khóa, bắt đầu từ bây giờ, cái nhà này hoàn toàn là của anh."

    Triệu Vĩ Hàng chạy theo sau kéo cô lại: "Em nói rõ xem nào, sao lại liên quan tới Tiểu Kiều?!"

    Thả Hỷ hất tay Triệu Vĩ Hàng ra: "Là do anh ta lôi tôi lên xe rồi đưa tôi đến đây". Phải chăng do phải cúi xuống xỏ giày, khom lưng thấp quá nên nước mắt Thả Hỷ lại trào ra. Cô vẫn quay lưng về phía anh, giọng rất cứng cỏi: "Dù sao... tôi cũng đã đến rồi, cũng coi là có từ biệt". Đối với bố mẹ, đối với Tần Mẫn Dữ, đối với Triệu Vĩ Hàng, điều quan trọng là đối với chính trái tim mình cô đã có sự từ biệt. Hai người, rốt cuộc không thể quay lại nữa rồi.

    Thả Hỷ giơ tay mở cửa nhưng Triệu Vĩ Hàng lại kéo cô lại: "Em nói là nếu Tiểu Kiều không đến tìm em, em sẽ không đến, đúng không? Cố Thả Hỷ, em chỉ có chút thành ý như vậy sao?!"

    Câu nói của anh lại khiến Thả Hỷ nổi giận: "Thành ý, anh có tư cách gì mà nói chuyện thành ý với tôi? Sau khi ly hôn, anh cũng biến mất tăm. Ngay cả một chút thành ý nhỏ như vậy, anh đã cho tôi chưa? Tôi không có thành ý, tôi cũng đã đến tìm anh. Tôi không có thành ý, tôi cũng mặt dày mày dạn nói rằng muốn đi cùng anh đến Tây Tạng. Tôi không có thành ý, tôi cũng đã thử thể hiện tấm lòng của tôi rồi. Đương nhiên, thành ý của tôi không phù hợp với ý muốn của anh. Thành ý như vậy, trái lại còn là gánh nặng nữa đúng không? Nhiều hay ít thì cũng có ý nghĩa gì?"

    Thả Hỷ nói liền một hồi, ban đầu còn rất hùng hồn, sau lại có phần uất ức. Nói cho cùng, mối quan hệ của hai người đã không có nền tảng vững chắc, cũng không nói được rằng đã yêu thương nhau, lúc này có lý do gì mà trách mắng, mà yêu cầu nữa đây.

    Thả Hỷ mở mạnh cánh cửa, bước vội ra ngoài, Triệu Vĩ Hàng vẫn nắm chặt tay cô không chịu buông tha: "Anh bỏ tôi ra"

    "Em vào nhà đã, vào trong rồi nói"

    "Không!". Thả Hỷ lại cố vùng vẫy khỏi sự kìm kẹp của Triệu Vĩ Hàng, cô chạy thẳng về phía cầu thang. Nhưng vừa xuống được vài bậc, Thả Hỷ bỗng bước hụt, cả người cô ngã trượt xuống phía dưới, Triệu Vĩ Hàng đuổi theo sau cũng không kịp đỡ cô, chỉ có thể đưa mắt nhìn theo hướng cô ngã xuống.

    Độ chênh lệch giữa các bậc cầu thang không lớn, với kiểu ngã nữa ngồi của Thả Hỷ, dù có ngã xuống nữa cầu thang cô cũng không bị thương nặng lắm. Tuy nhiên, sự việc xảy ra quá bất ngờ, Thả Hỷ cũng chưa học được cách ứng phó với những tình huống cấp bách, cô chỉ nghĩ phải dừng lại bèn đưa chân ra phía trước, định đạp lên cái gì đó để ngăn mình lại. Không may, cô lại đưa ra đúng cái chân vừa bị trẹo khi nhảy từ trên sofa xuống. Kết quả là cả người cô nghiêng đi rồi ngã xuống.

    Triệu Vĩ Hàng lúc bấy giờ vội vàng chạy tới chỗ Thả Hỷ ngã. Anh bế Thả Hỷ dậy.

    Thả Hỷ lại tiếp tục vùng vẫy: "Tôi không sao, anh buông tôi ra.!"

    Triệu Vĩ Hàng vẫn ôm chặt lấy cô: "Em muốn làm cho tất cả hàng xóm phải chạy ra à? Ở đây toàn đồng nghiệp trong trường em đấy".

    Thả Hỷ bỗng nhiên im bặt, cô ngoan ngoãn để anh bế lên nhà. Vừa vào trong nhà, Thả Hỷ liền tụt ngay xuống. Nhưng khi chân vừa chạm xuống đất, cô lập tức ngã sang một bên. Cái chân đó dù không đau thấu tim gan nhưng dường như nó không còn chút sức lực gì để đỡ lấy người cô cả.

    "Sao em không chịu ngoan ngoãn một chút!". Thấy cô ngã xuống như vậy, Triệu Vĩ Hàng xót xa, cuống cuồng hốt hoảng. Anh bế cô lên giường, kiểm tra chân của cô, nhìn bên ngoài nó vẫn không có biểu hiện gì khác cả.

    "Không chạm vào, có đau không?"

    "Không đau"

    "Cũng may, chắc là không gãy xương". Triệu Vĩ Hàng nhấc chân cô lên, khẽ ấn vào đó: "Đau không?"

    Triệu Vĩ Hàng ấn ấn xung quanh mắt cá chân, Thả Hỷ vẫn yên lặng không nói gì. Anh ngẩng đầu lên nhìn cô, hỏi: "Không đau phải không, nếu không bị trẹo, sao lại không đứng được nhỉ?"

    Thả Hỷ không kiên nhẫn được nữa: "Triệu đại nhân", không hiểu sao cô lại dùng cách xưng hô mà trước đây cô vẫn hay gọi anh, "không phải cái chân đó, là chân bên phải kìa".

    Đến lúc ấy, mắt cá chân bên phải của Thả Hỷ bị sưng tấy lên. Chân của Thả Hỷ vừa nhỏ vừa trắng, vì vậy, dù có bị sưng lên cũng chỉ mập hơn một chút, trông cũng không đến nỗi đáng sợ lắm. Triệu Vĩ Hàng không kiểm tra cái chân đó nữa, căn bản là anh không dám đụng vào đó. Triệu Vĩ Hàng ra phòng khách tìm điện thoại di động, đưa cho Thả Hỷ: "Gọi cho Đinh Chỉ Túc đi, hỏi cô ấy xem bây giờ mình phải làm gì?"

    "Ờ"

    Điện thoại vừa được nối, Thả Hỷ còn chưa kịp nói gì, đã nghe tiếng Trịnh Hữu Khánh từ đầu dây bên kia: "Đinh Chỉ Túc đang tắm, có việc gì xin mời sáng mai gọi lại", nói xong liền tắt máy luôn.

    Thả Hỷ đưa điện thoại lại cho Triệu Vĩ Hàng: "Chỉ Túc không có ở nhà".

    "Vậy chúng ta đến bệnh viện". Triệu Vĩ Hàng lại định bế Thả Hỷ dậy. Không biết tình hình cái chân bị trẹo kia thế nào. Ban nãy, cô đã không đứng được rồi, nếu nhỡ ra gãy xương hay nứt xương thì quả rất phiền phức.

    Thả Hỷ bấu chặt xuống giường, không muốn để anh bế lên: "Em không sao, anh đừng bế lên bế xuống như thế". Nhưng lúc đó, dường như chân Thả Hỷ chẳng còn chút sức lực nào cả, tay cô cũng yếu đi rất nhiều. Vì vậy, mặc dù Thả Hỷ đã cố hết sức để bấu xuống giường nhưng Triệu Vĩ Hàng vẫn dễ dàng bế bổng cô lên.

    Lúc trước, cô vì anh mà rơi nước mắt, bây giờ cô lại vì cảm giác bất lực của chính mình mà rơi nước mắt.

    "Triệu Vĩ Hàng, anh bỏ em xuống, em không muốn đi bệnh viện!" Thả Hỷ đành phải nắm tay lại, dùng chút sức lực yếu ớt để đấm vào người Vĩ Hàng, vừa đấm vừa khóc thổn thức.

    Chẳng phải Thả Hỷ đã ra về một cách tự nhiên hay sao? Thế mà lại bị ngã từ trên cầu thang xuống, phải tiếp nhận sự giúp đỡ của một người vô tình, không hề yêu thương cô như Triệu Vĩ Hàng, Thả Hỷ thấy vô cùng thảm hại.

    Triệu Vĩ Hàng không giữ nỗi Thả Hỷ, anh đành đặt cô xuống giường: "Em đợi một chút, anh đi lấy khăn cho em chườm". Mặc dù Thả Hỷ không cho anh một phút yên tĩnh để suy nghĩ xem phải làm gì nhưng những kiến thức về xử lý vết thương, Triệu Vĩ Hàng vẫn còn nhớ rất rõ.

    Anh đang định bước ra ngoài thì chuông điện thoại di động vang lên, là Đinh Chỉ Túc gọi tới.

    "Alô, xin chào, tôi là Triệu Vĩ Hàng", Triệu Vĩ Hàng nghe điện thoại, anh không khách khí đi thẳng vào vấn đề, "Thả Hỷ bị thương ở chân, vết thương bị sưng tấy lên nhưng cô ấy không chịu đi bệnh viện".

    Lúc trước, khi Thả Hỷ gọi điện, Chỉ Túc ở trong nhà tắm, cô nghe thấy tiếng chuông điện thoại. Sau khi kiểm tra nhật ký cuộc gọi, ngẫm nghĩ mộ lúc cô mới quyết định gọi lại cho Triệu Vĩ Hàng, cũng may là cô đã quyết định như vậy.

    "Anh đưa điện thoại cho Thả Hỷ nghe." nghe được tiếng chuyền tay qua điện thoại, Chỉ Túc mới nói tiếp:"Cậu đứng dậy thử đi vài bước xem sao".

    Thả Hỷ nghe lời bạn, đứng dậy đi thử vài ba bước.

    "Đi được không?"

    "Miễn cưỡng thì vẫn đi được."

    "Tốt rồi, chắc là bị sai khớp nhẹ, cứ nghỉ ngơi đi nhé."

    Đinh Chỉ Túc đã yên tâm phần nào, không kiềm chế được tính buôn chuyện: " Sao cậu lại ở chỗ Triệu Vĩ Hàng?".

    Thả Hỷ còn đang đứng đó, cô vịn vào thành giường từ từ ngồi xuống rồi mới nói với Chỉ Túc: "Không nói những chuyện đó nữa, bây giờ tớ phải làm gì? Cậu mau đến đưa tớ về nhà đi".

    Mặc dù rất tò mò nhưng biết Thả Hỷ đang cần mình, Đình Chỉ Túc đáp: "Được, cậu đang ở đâu? Trịnh Hữu Khánh không lái xe về nhà, bọn tớ phải gọi xe đến đó, cậu đừng lo nhé".

    "Tớ ở chỗ nhà cũ".

    "Rồi, cứ đợi bọn tớ nhé. Bây giờ cậu đưa điện thoại cho Triệu Vĩ Hàng." Điện thoại được chuyển đến cho Triệu Vĩ Hàng, Đinh Chỉ Túc dặn dò anh phải dùng khăn mặt nhúng nước lạnh để chườm chân cho Thả Hỷ, lát nữa họ sẽ đến.

    Triệu Vĩ Hàng cầm vào hai chiếc khăn mặt, một chiếc khăn lạnh để chườm lên vết thương cho Thả Hỷ, chiếc khăn ấm kia để cô lau mặt. "Đừng khóc nữa, lát nữa mọi người cười cho đấy".

    "Họ cười thì cũng cười em, liên quan gì tới anh". Thả Hỷ không hiểu tại sao, rõ ràng là Triệu Vĩ Hàng nói những câu bình thường, thậm chí còn có ý tốt nhưng vẫn khiến cô cảm thấy bực tức. Nhưng khi nói ra những lời đó, Thả Hỷ lại cảm thấy ân hận. Thấy Triệu Vĩ Hàng chưa có phản ứng gì, Thả Hỷ vội nói luôn: "Thôi được rồi, anh cứ coi như em không nói gì cả".

    Nếu như thật sự có thể quên được nhau, hà tất phải bực bội như vậy? Triệu Vĩ Hàng nghĩ vậy rồi nhìn Thả Hỷ, nhưng anh cũng không có ý định an ủi cô. Anh đưa tay kéo tấm chăn đắp lên người Thả Hỷ, chỉ để lộ chiếc chân phải ra phía ngoài. Triệu Vĩ Hàng đặt tay lên chiếc khăn, cảm giác chiếc khăn đang nóng lên, anh bèn cầm đi thay cái khác. Dường như trong mắt Triệu Vĩ Hàng giờ đây chỉ còn cái chân phải đó tồn tại và nó cũng là việc quan trọng hàng đầu hiện nay.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 28: Tạm Thời Giã Biệt
    Nếu như quả thực Triệu Vĩ Hàng không cho cô cơ hội sống sót, anh cũng tự nguyện giành cho Thả Hỷ một con đường sống. Tuy nhiên, cánh cửa hướng về phía anh trong tim Thả Hỷ đã hoàn toàn khép chặt, anh chỉ có thể hy vọng cô ấy cầu nhân đắc nhân mà thôi.

    ***

    ""Sao em không chịu ngoan ngoãn một chút!". Thấy cô ngã xuống như vậy, Triệu Vĩ Hàng xót xa, cuống cuồng hốt hoảng. Anh bế cô lên giường, kiểm tra chân của cô, nhìn bên ngoài nó vẫn không có biểu hiện gì khác cả."

    đoạn này thấy được rằng bản thân Triệu Vĩ Hàng không thể làm ngơ lạnh lùng được

    Đợi đến khi có tiếng chuông cửa, Thả Hỷ đã cảm thấy quá chóng mặt vì Triệu Vĩ Hàng đã không ngừng đi đi lại lại từ nhà tắm đến đầu giường. Anh không nghĩ ra việc để một chậu nước lạnh bên cạnh đó, vừa giảm bớt việc đi lại, vừa thuận tiện cho việc thay khăn. Còn cô cũng không muốn nhắm mắt lại để không nhìn thấy anh nữa. Triệu Vĩ Hàng ra mở cửa, sau đó anh dẫn 3 người, Đinh Chỉ Túc, Trịnh Hữu Khánh và cả Tần Mẫn Dữ.

    Thả Hỷ đưa mắt hỏi Chỉ Túc, sao lại gọi cả Tần Mẫn Dữ tới. Chuyện bé xé ra to như vậy, đây vốn không phải là phong cách của cô ấy. Đinh Chỉ Túc ghé sát vào tai Thả Hỷ, tư thế như đang muốn đỡ cô ấy, khe khẽ nói: “Trịnh Hữu Khánh định mượn xe qua đón cậu, không ngờ mượn luôn cả tài xế”.

    “Ba người bọn cậu có thể khiêng tớ về nhà không?”. Thả Hỷ bám vào người Chỉ Túc, cô lấy chân trái làm trụ để đứng bằng 1 chân.

    Triệu Vĩ Hàng và Đinh Chỉ Túc cúi xuống cùng một lúc, Triệu Vĩ Hàng thì lấy chiếc khăn mặt đang chườm ra còn Chỉ Túc kiểm tra vết thương trên chân Thả Hỷ, mắt cá chân của cô vẫn đang sưng vù lên, chỉ chườm trong một thời gian ngắn nên không thể có kết quả rõ rệt được. Khăn mặt lạnh chỉ có tác dụng giúp các mạch máu co lại chứ không có tác dụng chữa trị những vết thương phần mềm khác.

    Tần Mẫn Dữ bước lại gần, đỡ lấy tay Thả Hỷ: "Có tự đi được không?". Không đợi Thả Hỷ trả lời, anh lại quay sang nói với Chỉ Túc: "Có khi đến bệnh viện kiểm tra một chút thì tốt hơn".

    "Không phải lo lắng quá, chân cậu ấy không bị gãy xương đâu". Nói xong, Chỉ Túc lại đưa tay ấn mạnh vào mắt cá chân bên phải của Thả Hỷ, cảm giác đau nhói bất ngờ khiến Thả Hỷ hét lên.

    Thả Hỷ vừa hét lên, Triệu Vĩ Hàng và Tần Mẫn Dữ đều không khách khí, giơ tay đẩy Chỉ Túc ra. Đó đều là phản ứng nhất thời của hai người, không ai kịp suy nghĩ gì cả. Bình thường thì không sao nhưng Chỉ Túc ngồi xuống, chăm chú thăm khám, lại bị cả hai cùng đẩy một lúc nên cô ngã ngửa ra phía sau. Quá bất ngờ, không kịp phòng bị nên đầu Chỉ Túc bị va xuống sàn nhà kêu "cộp" một tiếng, Trinh Hữu Khánh và Cố Thả Hỷ đề ngây ra vì quá ngạc nhiên.

    Mặc dù tiếng va chạm xuống nền nhà quá to nhưng thực ra cũng không đau, Đinh Chỉ Túc nhanh chóng ngồi dậy được: "Hai người định âm mưu ám sát tôi hả! Còn cậu nữa, Cố Thả Hỷ, có đau thì cũng cố chịu một chút". Nói xong, cô lại tiếp tục ấn sau vào chân phải của Thả Hỷ, lần này thì có nhẹ nhàng hơn một chút. Thực ra việc này cũng không thể trách cô được, làm việc ở bệnh viện đã lâu, khó tránh khỏi động tác mạnh mẽ một chút. Có rất nhiều chứng bệnh, cảm giác đau ở những điểm nhiễm bệnh không mạnh lắm, nếu không mạnh tay khám mà chỉ dựa vào sự miêu tả của bệnh nhân thì rất khó chuẩn đoán.


    "Bây giờ đến bệnh viện cũng chẳng làm được gì, để sáng mai hãy đi, tối nay chỉ cần chườm khăn lạnh là được rồi". Nói xong, Chỉ Túc quay lại phía Triệu Vĩ Hàng: "Anh xử lý tốt lắm, cảm ơn!"

    Trịnh Hữu Khánh bước lại gần Chỉ Túc, lấy tay xoa nhẹ lên gáy cô, xót xa cho bạn gái nhưng cũng chỉ có thể trút giận vào Tần Mẫn Dữ: "Đừng có dềnh dàng ra đấy, đi nhanh lên".

    Thả Hỷ ngoan ngoãn nghe theo sự sắp xếp của các bạn. Đêm hôm như thế này, phải làm phiền đến nhiều người như thế cũng không phải là điều cô mong muốn.

    Đinh Chỉ Túc bàn với Thả Hỷ: "Tối nay cậu cứ về nhà tớ nghĩ, về nhà cậu không tiện lắm."

    Mặt Thả Hỷ bỗng đỏ bừng lên, cô khẽ liếc sang Trịnh Hữu Khánh đang đứng bên cạnh, bây giờ mà theo Chỉ Túc về nhà cô ấy, Thả Hỷ còn cảm thấy bất tiện hơn nhiều. "Không cần đâu, mọi người đưa tớ về nhà là được rồi."

    Tần Mẫn Dữ bế Thả Hỷ lên: "Xuống xe đã rồi nói sau".

    Trước mặt đông người như vậy, dù không muốn bị bế lên nhưng Thả Hỷ cũng không có biểu hiện gì. Cô thật sự hi vọng rằng chỉ cần nhắm mắt lại là có thể chuyển sang một ngày mới, một hoàn cảnh mới, với một đôi chân lành lặn và một cuộc sống vui vẻ như mọi ngày. Nghĩ như vậy, cô bèn nhắm mắt lại, muốn làm gì, muốn nghĩ gì, cứ đợi sau này hẵng hay.

    Cô mệt mỏi buông xuôi tất cả, thậm chí cả Triệu Vĩ Hàng. Anh đang đứng yên đó, tay nắm chặt chiếc khăn ấm đang từ từ nguội lạnh, cảm giác lửa giận trong người đang bốc lên ngùn ngụt, dường như ngọn lửa đó có thể đốt cháy cả chiếc khăn này. Đó mới chính là Cố Thả Hỷ, không có bất kỳ lập trường nào, cũng không có thái độ kiên quyết nào có. Chỉ mới đây thôi còn khăng khăng một mực theo anh, thế mà loáng một cái đã ngoan ngoãn nhắm mắt nằm yên trong vòng tay người yêu cũ, sao mà tự nhiên, sao mà không chút kiêng dè gì vậy. Triệu Vĩ Hàng không biết phải chúc mừng bản thân đã không coi những lời cô nói là sự thật hay phải đau lòng vì những thay đổi khó lường của Cố Thả Hỷ.

    Đương nhiên, hoàn cảnh lúc đó cũng không để Triệu Vĩ Hàng có thời gian suy nghĩ nhiều về tâm trạng của mình. Trịnh Hữu Khánh cầm chìa khóa xe đi xuống trước, Tần Mẫn Dữ bế Thả Hỷ đi theo sau, Đinh Chỉ Túc xách đôi giày của Thả Hỷ, còn lịch sự quay lại cảm ơn anh rồi mới đóng cửa bước xuống cầu thang. Rất nhanh, hơi người trong phòng của cả người quen lẫn người lạ nhanh chóng tan đi, nó biến mất cũng đột ngột như khi mọi người đến vậy.

    Triệu Vĩ Hàng mang mấy chiếc khăn vào nhà tắm để giặt, anh bỗng ném mạnh chúng xuống chậu nước rồi ngồi thừ ra trên thành bồn tắm. Anh cũng không hiểu mình nữa, rõ ràng là nhớ cô, rõ ràng là mong được sống chung với cô nhưng lại quá chú ý tới những chuyện khác, lúc nào cũng sợ cô yêu anh không nhiều, sợ rằng cô nhớ anh quá ít.

    ***

    Trước sự cương quyết của Thả Hỷ, ba người đành đưa cô về căn nhà có gác xép. Đinh Chỉ Túc muốn ở lại cùng Thả Hỷ nhưng Trịnh Hữu Khánh lại chần chừ không muốn về. Anh còn liên tục đưa ra những tình huống mà hai cô có thể gặp phải ròi không thể tự xử lý được. Dường như chỉ cần Thả Hỷ khách khí mời anh ở lại, Trinh Hữu Khánh sẽ ở lại luôn cùng Chỉ Túc.

    Thả Hỷ chẳng còn tâm trạng đâu mà nghĩ tới chuyện đó, sau khi được Chỉ Túc giúp đỡ rửa vết thương, thay quần áo, cô bèn nằm bẹp xuống giường, chẳng để ý gì tới hai người bọn họ, dường như họ không tồn tại trong không gian này.

    Tần Mẫn Dữ lại ra ngoài một lát, anh đi mua thuốc uống và thuốc chườm theo đúng đơn mà Chỉ Túc vừa kê.

    "Ngày mai có phải đi làm không?". Anh hỏi Chỉ Túc.

    "Chiều mai nghỉ, tối mai đi trực". Chỉ Túc mới được nhận vào làm chính thức, mỗi tuần đều phải trực hai buổi tối.

    "Vậy sáng mai mình sẽ đến". Tần Mẫn Dữ tự quản lý công ty riêng nên dễ điều chỉnh thời gian hơn.

    "Thả Hỷ, Thả Hỷ, cậu thấy thế nào?": Đinh Chỉ Túc muốn hỏi ý kiến của Thả Hỷ, phải gọi hai, ba tiếng, Thả Hỷ mới nghe thấy.

    "Hả, gì cơ?"

    "Buồn ngủ rồi hả? Vừa mới chườm đá lạnh, cậu đợi một chút rồi hãy ngủ. Bọn tớ đang bàn lịch luân phiên tới chăm sóc cậu".

    "Luân phiên cái gì, không cần đâu, vừa nãy tớ thử đi vào bước rồi, không dễ dàng lắm nhưng vẫn có thể đi lại được. Đợi đến khi nào tớ thực sự tàn phế rồi, các cậu thể hiện tình yêu thương cũng chưa muộn. Hôm nay làm phiền mọi người nhiều rồi, mọi người về hết cả đi, tớ không tiễn đâu. Đợi khi nào chân tay lành lặn, tớ sẽ xin hậu tạ."

    Chỉ Túc còn đang muốn dặn dò thêm vài câu nữa đã bị Trịnh Hữu Khánh kéo tay lôi ra cửa. Anh ta vẫy tay ra hiệu cho Tần Mẫn Dữ: "Bọn tớ tự gọi xe về, cậu không cần tiễn nữa đâu". Trịnh Hữu Khánh phán đoán tình hình, vết thương ở chân Thả Hỷ đã được xử lý rồi, thuốc cũng đã mua rồi, họ ở lại cũng bằng thừa, chi bằng mọi người tranh thủ thời gian về nghĩ ngơi, dù sao điều đó cũng thực tế hơn.

    Hai người đó về rất nhanh, đến nỗi Thả Hỷ cảm thấy phải chăng cô đã khiến mọi người khó xử, đêm hôm khuya khoắt gọi người ta đến, rõ ràng là phải khiến người ta phải cố gắng gượng rồi

    "Khép miệng lại đi, nếu không rớt hết nước miếng ra bây giờ". Thấy Thả Hỷ cứ há hốc mồm vì ngạc nhiên. Tần Mẫn Dữ không nhịn được bèn trêu cô.

    "Không ngờ Chỉ Túc lại nghe lời Trịnh Hữu Khánh đến thế. Cô ấy thậm chí còn chẳng nhìn em một cái, cứ thế chạy theo cậu ta luôn. Trước đây nói cô ấy trọng sắc khinh bạn, quả không sai". Thả Hỷ khẽ cựa mình một chút, kéo chăn lên đắp.

    "Lạnh à?"

    "Rất lạnh". Thả Hỷ cảm thấy vết thương ở chân sưng hay không cũng không quan trọng nữa rồi, hình như cô đã bị cảm. Xem ra bản thân mình phải chịu hai đòn tấn công rồi.

    Tần Mẫn Dữ cầm túi chườm đá lên, nhẹ nhàng đưa chân phải của Thả Hỷ vào trong chăn: "Lạnh thì đừng chườm nữa". Nói xong, anh mang túi chườm vào nhà tắm.

    Thả Hỷ mãn nguyện nằm co người lại. Cảm giác đau đớn chỉ là thứ yếu, quan trọng là lúc chườm, cô phải nằm yên, không được cử động, lúc nào cũng phải duỗi thẳng chân, quả thực rất khó chịu.

    "Tần Mẫn Dữ, cứ để ở đó được rồi, ngày mai em dọn dẹp sau".

    Tần Mẫn Dữ hình như cũng đã dọn dẹp xong, rửa tay bước ra ngoài: "Sao em lại bị ngã ở đó, về nhà lấy đồ à?". Tần Mẫn Dữ vốn không định hỏi, nhưng khi anh bế Thả Hỷ lên, ánh mắt của Triệu Vĩ Hàng giống hệt như ánh mắt đêm hôm đó. Ngọn lửa giận trong ánh mắt đó thật khó mà không nhận ra được.

    "Ờ". Thứ mà cô muốn lấy về nhất hoặc là Triệu Vĩ Hàng hoặc là trái tim cô vẫn còn đang hướng về anh. Tuy nhiên, cuối cùng cô vẫn giậm chân tại chỗ, đánh rơi bản thân mình, cũng chẳng mang được trái tim về mà ngược lại, bản thân còn cảm thấy đau đớn hơn. Ban đầu, cô còn không biết làm gì cho đúng với yêu cầu của anh, bây giờ cô mới hiểu, anh căn bản là không cần cô, vẫn không muốn có chút liên hệ nào với cô nữa.

    Tần Mẫn Dữ đương nhiên biết rằng Thả Hỷ không còn đồ đạc gì mà về đó lấy nữa, anh cũng biết rằng hai người bọn họ quả thực đang có nhiều vướng mắc.

    Thả Hỷ thấy Tần Mẫn Dữ không có ý ra về đành nói khéo với anh: "Muộn rồi, anh cũng mệt rồi phải không?". Người ta lo lắng đến giúp mình, cô cũng không nỡ thẳng thừng đuổi anh về.

    "Em đã khóc nhiều lắm đúng không?"

    "Dạ?" Thả Hỷ dụi dụi mắt, cô quên mất rằng mình đã khóc, thảo nào hai mắt cũng hơi đau: "Khóc vì đau chân ấy mà".

    Sợ Tần Mẫn Dữ lại tiếp tục chủ đề đó, Thả Hỷ đành chủ động chuyển chủ đề: "Anh dạo này thế nào?". Lần gần đây nhất cô gặp anh cũng đã lâu rồi, đó là dịp đám cưới của Hoàng Ngải Lê.

    Rõ ràng Tần Mẫn Dữ có ý nói chuyện lâu, anh đưa tay kéo ghế, ngồi ngay ngắn bên cạnh giường Thả Hỷ. "Rất bận, gần đây anh đang dự định góp cổ phần với một xí nghiệp ở ngoại ô".

    "Chẳng phái anh mới thành lập công ty à, sao đã góp cổ phần ở công ty khác vậy?"

    "Ừ, họ có thiết bị, có công nhân, bọn anh có kỹ thuật. Bây giờ mới là hợp tác, về cơ bản, việc mua lại xí nghiệp đó chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Anh dự định sẽ xây dựng chỗ đó thành xưởng sản xuất của công ty anh".

    "Vậy chẳng phải anh cứ phải chạy đi chạy lại giữa hai bên sao?"

    "Trước mắt là như vậy, đợi khi nào mọi việc ổn định, anh sẽ ở hắn bên này, bên đó chỉ cần người quản lý là được rồi".



    Thả Hỷ không biết phải nói gì nữa. Hơn nữa, Tần Mẫn Dữ đang lột xác để biến thành một doanh nhân: "Chúc mừng anh!". Câu nói đó mặc dù hơi đơn điệu nhưng đó là lời chúc từ tận đáy lòng của Thả Hỷ.

    Cô không biết anh đã và đang hướng tới những mục tiêu gì, nhưng khi thấy anh đang từng bước đạt được mục đích, cô cảm thấy mừng cho anh: "Như vậy là anh sắp thành công rồi, khi nào trở thành doanh nhân thành đạt, nhớ cho bọn em thơm lây chút nhé!". Đây có thể coi là tin tức tốt lành nhất ngày hôm nay, không, của cả quãng thời gian gần đây.

    "Khi nào anh thành công rồi, em chúc mừng anh cũng chưa muộn". Tần Mẫn Dữ hơi trầm ngâm một chút rồi lại nói: "Thả Hỷ", nói đến đây, anh lại dừng lại. Trong giờ phút này, anh rất muốn được ở bên cô, cùng cô chia sẻ niềm vui, anh rất muốn hỏi cô có đồng ý đợi cùng anh không? Nhưng khi thốt ra miệng lại biến thành: "em nghỉ ngơi đi nhé!".

    Không nói đến chuyện giữa Thả Hỷ và Triệu Vĩ Hàng còn rất nhiều điều vương vấn, chỉ nói tới bản thân anh mà thôi, bây giờ anh có tư cách gì mà giao ước với cô. Lạnh nhạt, không có nghĩa là không tôn trọng. Thả Hỷ lại không phải là bông hoa tô điểm cho cuộc sống của ai cả. Không thể nói khi bên anh đã thuận buồm xuôi gió mới nghĩ đến việc cùng cô đi trên một chiếc thuyền, để cô tô điểm thêm cho chiếc thuyền ấy. Tình cảm của Thả Hỷ đối với anh đã không còn như trước đây nữa rồi. Trong lòng cô ấy giờ chỉ có Triệu Vĩ Hàng, vì thế cô mới có hành động như vậy, điều này anh hoàn toàn có thể hiểu được.

    "Tần Mẫn Dữ". Thả Hỷ cảm thấy mình có rất nhiều điều để nói nhưng chỉ nói vậy thôi, không cần phản hồi. "Trái tim của người đàn ông như thế nào nhỉ?"

    "Không nhìn thấy ở chỗ Đinh Chỉ Túc à?". Tần Mẫn Dữ đương nhiên hiếu Thả Hỷ muốn nói điều gì. Tuy nhiên, trong lúc này, tâm trí anh đang rối bời, không còn tâm trạng để nói những chuyện đó với cô. Thà rằng nói tránh đi, giúp cho cô vui vẻ vẫn hơn.

    "Nhìn rồi", Thả Hỷ nói, "Nhưng em vẫn nghi ngờ, đó là trái tim của phụ nữ".

    "Tại sao?"

    "Bởi vì nó tương đối cởi mở". Thả Hỷ nói một cách nghiêm túc.

    Nhưng Tần Mẫn Dữ lại bật cười vì câu nói của cô: "Sao em biết nó cởi mở hơn trái tim của người đàn ông?".

    "Ai cũng nói rằng không thể hiểu rõ trái tim của phụ nữ, nhưng theo em, trái tim của người đàn ông còn khó hơn nhiều. Tại sao lại như vậy? Phải chăng đó là vì trái tim đó quá ngoằn ngoèo khúc khuỷu. Ngoằn ngoèo quá, tự nhiên những chỗ để mở rộng cũng sẽ ít đi, cũng sẽ tự nhiên trở nên hẹp hòi". Thả Hỷ phân tích xong còn bổ sung thêm một câu: "Anh không thấy là những người mắc bệnh tim phần lớn là nam giới sao. Bởi vì không gian để mở rộng trong đó không nhiều nên mới dễ dàng bị tắc nghẽn".

    "Em đang định tội trước, sau đó tìm chứng cứ để chứng minh đúng không. Lý luận sắc bén thế, anh mà không chú ý cũng dễ bị em cuốn theo chiều hướng đó mất".

    "Chứng minh được trái tim của người đàn ông hẹp hòi thì có gì tốt cho em nào?"

    "Chẳng phải em sẽ lấy lại được thăng bằng, sẽ thấy rằng mình bị tổn thương là do nguyên nhân sinh lý từ tim của những người đàn ông như bọn anh sao?"

    Thả Hỷ đưa tay lấy một chiếc gối, để ra phía sau, ngồi dựa vào thành giường: "Anh thừa nhận đã từng làm em bị tổn thương?". Oan có đầu, nợ có chủ, dù rằng cô giờ đây đã hoàn toàn không còn để ý tới nó nữa, thậm chí cũng không nhớ tới, nhưng đã nắm được câu nói đó của Tần Mẫn Dữ, Thả Hỷ cũng phải phản công lại một chút.

    "Anh thừa nhận". Tần Mẫn Dữ cũng rất thẳng thắn: "Tuy nhiên, điều đó chẳng liên quan gì đến cấu tạo tim của anh cả. Bởi vì khi làm em bị tổn thương, trái tim anh cũng phản kháng, cũng đau đớn".

    Đây có thể coi là câu nói thật lòng nhất của anh từ khi Thả Hỷ biết Tần Mẫn Dữ. Nhưng câu nói đó cũng chỉ đủ để chứng minh rằng anh không hoàn toàn vô tình với cô, mà điều này cô cũng đã sớm biết từ rất lâu rồi.

    "Nhưng nó không hoàn toàn đau lắm. Cảm giác đau đớn ấy không đủ để ảnh hưởng đến phán đoán và quyết định của anh, không đủ để anh mãi ở bên em". Thả Hỷ quay nhìn sang hướng khác: "Tần Mẫn Dữ, thực ra, chuyện cũ của chúng ta chỉ là những rung động đầu đời. Trải qua quá trình đó, em đã hiểu rõ bản thân mình rồi. Em không đủ sức hấp dẫn để lôi kéo người ta về với mình, bản thân mình cũng tự nguyện dâng hiến, nhưng người ta vẫn cảm thấy mình như một gánh nặng. Em chỉ có thể lắc lư trên chiếc cầu bập bênh mà thôi. Tương lai, liệu có phải mãi mãi vẫn như vậy? Cho tới khi em từ bỏ tất cả, cho tới khi em tự nguyện bước xuống khỏi cầu bập bênh, không nhìn người đối diện nữa, cũng không nghĩ đến người đối diện đó nữa".

    "Anh, anh đã làm em mất tự tin?". Lúc đó, Tần Mẫn Dữ mới dần dần đối mặt với những tổn thương mà anh đã mang lại cho Thả Hỷ. Có chút gì đó vô cùng chán nản, vô cùng căng thẳng. Thường thường, khi sự việc đã được nói ra cũng đồng nghĩa với việc mọi thứ đã qua sẽ được bọc lại trong những quả bong bóng rồi trôi dần theo dòng nước chảy.

    "Nếu em nói là đúng, anh có bù đắp cho em không?". Nhìn Tần Mẫn Dữ đang rất chăm chú suy nghĩ, Thả Hỷ vội nói, "Lòng tự tin của em vốn dĩ không được thừa thãi như vậy, đặc biệt là trong lĩnh vực này. Có hay không có sự bù đắp của anh, nó vẫn chỉ như là cái đáy chai tội nghiệp, không thể hết sạch không còn gì và cũng không thể phình to quá được".

    "Nếu như nó to hơn một chút, có thể rất nhiều sự việc sẽ khác đi".

    "Anh khích lệ em giành giật?"

    "Cứ cho là thế đi. Hãy lấy lại dũng khí như hồi em ôm một chân anh vậy, việc gì cũng có thể giải quyết được". Tần Mẫn Dữ không ngại nhắc lại chuyện cũ, cũng may anh đã không mù quáng đến mức từ chối mối quan hệ đó.

    "Nếu lúc đó em ôm cả hai chân anh, có phải anh sẽ không bỏ chạy sang Mỹ?". Thả Hỷ bỗng hỏi anh.

    Tần Mẫn Dữ bước lại gần cô: "Anh bỏ chạy sang Mỹ, nhưng chẳng phải cũng đã về rồi sao? Níu giữ một con người, chỉ cần một chân là đủ rồi".

    Thả Hỷ ngẩng lên nhìn anh: "Tần Mẫn Dữ, sau khi ở bên Diệp A Na, toàn bộ con người anh đã thay đổi rồi, anh trở nên rất sâu sắc đấy!".

    Thả Hỷ cũng có phần cố ý khi nhắc tới Diệp A Na. Cô thấy Tần Mẫn Dữ đang ở quá gần cô, dường như muốn nói điều gì đó, cô cần phải giữ một khoảng cách an toàn. Dù sao, hai người đã từng có một thời gian thắm thiết bên nhau, nếu cứ tiếp tục giữ khoảng cách gần như vậy, chỉ một thoáng nghĩ sai cũng có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

    Quả nhiên, nghe thấy câu nói đó, Tần Mẫn Dữ bèn trở về vị trí cũ. Khi nhắc đến Diệp A Na, dường như anh chẳng có chuyện gì để nói.

    Thả Hỷ khẽ cắn môi: "Anh cười em phải không? Em đúng là một người đã thất bại rồi vẫn không biết mệt mỏi. Chắc anh cũng đã đoán ra, ban nãy em đến tìm Triệu Vĩ Hàng là để nói những lời đại loại như muốn được ở bên anh ấy, muốn được nối lại với anh ấy, nhưng kết quả vẫn bị người ta bỏ rơi. Khi bị hất ra ngoài, vì quá vội vàng trốn chạy nên em mới bị ngã, thật đáng xấu hổ phải không?!"

    "Em hiểu rõ hoàn cảnh của mình như vậy, có nhiều cảm xúc như vậy nhưng lại không giành được một phần tình cảm. Em ngốc nghếch lắm phải không?". Thả Hỷ chỉ có thể tự châm biếm mình.

    "Cố Thả Hỷ, em có biết vấn đề của em là ở đâu không?". Mặc dù không muốn giúp cô trong vấn đề này nhưng Tần Mẫn Dữ vẫn có điều muốn nói với Thả Hỷ. "Vấn đề của em là ở chỗ chiến thuật của em chỉ là những trận quấy rối, gợi ra xong lại thôi. Vừa không để lộ bất cứ ý đồ gì cho đối phương biết, vừa không thể hiện được sự quyết tâm theo đuổi lâu dài của em. Có phải em chỉ muốn đối phương hoang tưởng một chút, chỉ muốn tập kích một chút, đợi đến khi đối phương phản công lại, lộ rõ điểm yếu, lúc đó em mới thu phục? Chỉ tiếc rằng đối thủ mà em gặp phải toàn là những người lấy tĩnh chế động, đều bình tĩnh, điềm đạm hơn em. Nếu em không thử đánh liều một phen, em sẽ không bao giờ đợi được tới ngày chiến thắng"

    "Vậy em phải làm như thế nào?"

    "Tấn công toàn diện, cứ liều mạng lao vào thì lại còn con đường sống sót"

    "Em đã rơi vào bước đường cùng rồi, vẫn còn cơ hội sống sót sao?"

    Đêm hôm đó, Tần Mẫn Dữ không trả lời cô. Anh chỉ ôm chặt lấy cô qua tấm chăn, chạm một chút vào má cô coi như lời tạm biệt. Nếu như quả thực Triệu Vĩ Hàng không cho cô cơ hội sống sót, anh cũng tự nguyện dành cho Thả Hỷ một con đường sống. Tuy nhiên, cánh cửa hướng về phía anh trong tim Thả Hỷ đã hoàn toàn khép chặt, anh chỉ có thể hi vọng cô cầu nhân đắc nhân mà thôi.
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 29: Gương Vỡ Lại Lành
    Đến giờ Thả Hỷ mới phát hiện ra rằng, việc cô lần lượt mất đi Tần Mẫn Dữ và Triệu Vĩ Hàng, trong đó một phần có vấn đề từ bản thân cô. Bản thân cô đã không có lòng tin, cô phải cho họ lòng tịn như thế nào đây.

    ***

    Vì được xử lý kịp thời nên ngày hôm sau, chân phải Thả Hỷ đã bớt sưng đi nhiều. Chỉ có điều, khi bước đi, cô chưa thật sự tự tin và chân bị đau vẫn còn yếu nên khó tránh khỏi vẫn còn tập tễnh.

    Chân đau vẫn có thể chịu được, cùng lắm chỉ nằm trên giường cả ngày. Tuy nhiên, mới sáng ra đã có hai người không mời mà đến khiến cô cảm thấy khó chịu. Tô Thiêm Cơ là do Đinh Chỉ Túc gọi tới, Kiều Duy Nhạc có lẽ đã biết tin từ Triệu Vĩ Hàng.

    Không phải Thả Hỷ không cảm nhận được sự quan tâm của họ, chỉ có đều, trong lúc cô còn chưa kịp nghĩ ngơi, chưa kịp lấy lại tinh thần thì phải đứng ra làm trọng tài cho hai người bọn họ. Tô Thiêm Cơ và Kiều Duy Nhạc không ai chịu nhường ai, có anh thì không có tôi, có tôi thì không có anh, cứ quấn quanh như vậy bên cạnh Thả Hỷ. Kết quả là bữa sáng mà hai người mang đến, Thả Hỷ phải ăn của mỗi người một chút thì cả hai mới thôi không tranh luận nữa.

    Đương nhiên Thả Hỷ nghiêng về phía Tô Thiêm Cơ nhưng cô cũng thầm cảm thấy rằng Tô Thiêm Cơ dường như vẫn còn tình cảm với Kiều Duy Nhạc. Vì vậy, dù họ có tranh luận với nhau, cô cũng không nghiêng hẳn về phía Tô Thiêm Cơ. Thả Hỷ và Triệu Vĩ Hàng chưa chắc có cơ hội quay lại với nhau, nếu Tô Thiêm Cơ và Kiều Duy Nhạc gương vỡ lại lành, đó cũng là một việc tốt nên làm.

    Tô Thiêm Cơ thường xuyên qua chơi với Thả Hỷ, vì vậy cô ấy rất quen thuộc với mọi thứ trong nhà của Thả Hỷ. Chẳng cần Thả Hỷ phải dặn dò, Tô Thiêm Cơ vẫn cảm thấy thoải mái như ở nhà của mình. Nhìn Tô Thiêm Cơ xách túi lớn túi nhỏ tới, Thả Hỷ biết rằng cô ấy đã dự định ở đây vài ngày để chăm sóc cho cô. Nhưng Kiều Duy Nhạc thì lại khác, anh ta dường như chỉ có ý định qua thăm cô một chút. Khi thấy có cả Tô Thiêm Cơ ở đây, anh ta mới chần chừ mãi không đi như vậy. Thả Hỷ cũng chẳng buồn để ý đến chuyện của họ. Cô đóng phòng lại, bỏ mặc hai người ở ngoài phòng khách muốn tranh luận, trách cứ nhau ra sao thì tùy, cô coi như không nghe thấy, không nhìn thấy gì cả.

    Khi họ còn đang tranh cãi, Tô Thiêm Cơ dừng lại nghe điện thoại, Kiều Duy Nhạc bèn tranh thủ thời gian chạy tới chỗ Thả Hỷ, nói: "Rốt cuộc tối hôm qua hai người đã nói với nhau những gì? Nữa đêm Triệu Vĩ Hàng còn gọi điện cho anh, mắng anh một trận, còn nói là anh nhiều chuyện. Gặng hỏi mãi anh mới biết là em bị thương ở chân. Là do lúc đi lên bị thương hay lúc đi xuống bị thương vậy?!". Đây là lần đầu tiên Kiều Duy Nhạc thấy Triệu Vĩ Hàng nổi giận, nhưng hôm nay qua đây, thấy Thả Hỷ vẫn bình thản như chẳng có chuyện gì xảy ra, anh quả thực không hiểu nổi.

    "Anh lèo nhèo cái gì thế hả!" Tô Thiêm Cơ nghe xong điện thoại bèn chạy lại: "Nếu muốn biết, về mà hỏi Triệu Vĩ Hàng, đừng có ở đây lèo nhèo nữa! Ai hơi đâu mà kể lại chuyện cho anh nghe!"

    Thả Hỷ không nhịn được, bật cười thành tiếng. Cô bạn Tô Thiêm Cơ này, mồm miệng đúng là chẳng nể nang ai cả. Xem ra trước đây, khi còn ở bên nhau, Kiều Duy Nhạc chắc cũng không đấu khẩu lại được.

    "Anh nói xem Triệu Vĩ Hàng đã nói với anh những gì, em sẽ kể anh nghe chuyện tối qua, như vậy chẳng phải thỏa mãn sự hiếu kỳ của anh hay sao?", Thả Hỷ tinh nghịch đùa lại.

    Tối qua, Tần Mẫn Dữ đã giúp cô hiểu ra rất nhiều điều, giống như bầu trời liên tục bị mây mù bao phủ nay đã được mặt trời chiếu rọi. Chẳng phải cô đang có vấn đề đó sao. Cũng có thể là do lòng tự tin, cô mới thử thăm dò một chút, thấy tình hình không thuận lợi liền bỏ chạy. Lòng tin phải đến từ hai phía. Có thể cô đã không cho đối phương lòng tin, vì thế không thể đơn phương trách cứ họ được. Nghĩ kỹ lại biểu hiện trước và sau của Triệu Vĩ Hàng tối qua, dường như đã có sự khác biệt, hoặc giả cũng có thể có những bước đột phá. Cô không ngừng giả định, nếu cô cố gắng một chút thì kết quả sẽ như thế nào. Cuối cùng, đêm qua, Thả Hỷ đã chìm vào giấc ngủ cùng với những giả định. Và trước khi chìm hẳn vào giấc ngủ, cô đã quyết tâm phải nỗ lực giành giật, giành giật tới cùng.

    "Anh nói xem Triệu Vĩ Hàng đã nói với anh những gì, em sẽ kể anh nghe chuyện tối qua, như vậy chẳng phải thỏa mãn sự hiếu kỳ của anh hay sao?", Thả Hỷ tinh nghịch đùa lại.

    Tối qua, Tần Mẫn Dữ đã giúp cô hiểu ra rất nhiều điều, giống như bầu trời liên tục bị mây mù bao phủ nay đã được mặt trời chiếu rọi. Chẳng phải cô đang có vấn đề đó sao. Cũng có thể là do lòng tự tin, cô mới thử thăm dò một chút, thấy tình hình không thuận lợi liền bỏ chạy. Lòng tin phải đến từ hai phía. Có thể cô đã không cho đối phương lòng tin, vì thế không thể đơn phương trách cứ họ được. Nghĩ kỹ lại biểu hiện trước và sau của Triệu Vĩ Hàng tối qua, dường như đã có sự khác biệt, hoặc giả cũng có thể có những bước đột phá. Cô không ngừng giả định, nếu cô cố gắng một chút thì kết quả sẽ như thế nào. Cuối cùng, đêm qua, Thả Hỷ đã chìm vào giấc ngũ cùng với những giả định. Và trước khi chìm hẳn vào giấc ngủ, cô đã quyết tâm phải nỗ lực giành giật, giành giật tới cùng.

    Câu nói của Thả Hỷ giúp Kiều Duy Nhạc thoải mái hơn: "Nữa đêm Triệu Vĩ Hàng gọi điện tới, hỏi anh tại sao lại nhiều chuyện đến nỗi chở em đến đó. Cậu ấy nói là thực dự nếu anh không còn việc gì làm thì đến Iraq hay Pakistan gì đó đi, đừng bận tâm vì chuyện của cậu ấy. Càng giúp càng rối. Anh cảm thấy rất ngạc nhiên, cậu ấy đâu phải người không biết đúng sai như vậy! Sau đó, anh gặng hỏi mãi, cậu ấy mới nói em bị thương ở chân. Sau đó, anh gặng hỏi mãi, cậu ấy mới nói em bị thương ở chân. Sau đó, không đợi anh có phản ứng gì, cậu ấy liền cúp máy luôn. Anh bèn gọi lại cho Triệu Vĩ Hàng nhưng cậu ta đã tắt máy. Anh phải đợi mãi tới sáng, tìm người nấu cháo cho em rồi mang tới đây. Tất cả chỉ có vậy".

    Thả Hỷ và Tô Thiêm Cơ nhìn nhau thở dài. Kiều Duy Nhạc nói một hồi như vậy, chỉ thêm một câu trách mắng của Triệu Vĩ Hàng đối với anh ta, phần còn lại chẳng khác gì những lời anh ta đã nói ban nãy. Một chút thông tin quan trọng cũng chẳng có.

    "Em bị ngã lúc đi xuống cầu thang". Thả Hỷ đành trả lời qua quýt. Cái anh chàng Kiều Duy Nhạc này, những lời nói thừa thãi thì đầy một đống, còn lời nói có tác dụng thì soi kính lúp cả ngày cũng không tìm ra được.

    Tô Thiêm Cơ đứng bên cạnh còn cố thêm chút mắm muối: "Bái phục, bái phục, đấy mới đúng là phát biểu của Kiều Duy Nhạc, chẳng có trọng điểm gì cả,"

    Kiều Duy Nhạc cũng không chịu thua kém: " Chỉ mình em là thông minh! Sau này khi viết bài phát biểu, em viết trọng điểm trước, anh phát triển mở rộng sau." Thực ra, đóng vai thông minh quá dễ, đóng vai ngây ngô mới khó. Có những người khi nói chuyện không nói vào chủ đề chính nhưng không có nghĩa là người đó không biết chủ đề chính nằm ở đâu, không biết nói chuyện thực ra là vì người ta cố tình không nói. Còn về việc tại sao không nói, đó mới là điểm mấu chốt.

    "Có thách bao nhiêu tiền, tiểu thư ta đây cũng không thèm phục địch. Anh cứ giữ lấy phong cách của mình là được rồi". Tô Thiêm Cơ liên tiếp châm chọc Kiều Duy Nhạc.

    Nhìn hai người bọn họ, Thả Hỷ bỗng cảm thấy đau đầu. Hai người bọn họ cứ ở lì tại đây, làm sao cô thực hiện được kế hoạch tấn công Triệu Vĩ Hàng? Việc này, dù đã hạ quyết tâm thì cũng nên thực hiện kín đáo một chút. Nhiệm vụ cấp thiết bây giờ là phải đuổi khéo hai người này.

    Thả Hỷ nhổm người dậy, bước xuống giường.

    "Cần gì vậy?", cả hai cùng đồng thanh.

    "Đi vệ sinh." Tô Thiêm Cơ vội đỡ lấy Thả Hỷ.

    Sau khi đóng chặt cửa nhà tắm lại, Thả Hỷ dựa lưng vào tường: "Tô Thiêm Cơ, cậu nghĩ cách gì đó, lôi Kiều Duy Nhạc ra khỏi đây đi".

    "Cậu muốn gọi Triệu Vĩ Hàng đến à?"

    Thả Hỷ cũng không cần giấu giếm: "Tớ muốn nói tiếp câu chuyện tối hôm qua, cố gắng thêm một lần nữa"

    "Được, cứ giao Kiều Duy Nhạc cho tớ, một mình cậu không vấn đề gì chứ hả?". Tô Thiêm Cơ thấy Thả Hỷ gật đầu liền quay người bước ra. Rửa mặt súc miệng xong, bước ra ngoài, Thả Hỷ thấy hai người bọn họ đã đi từ lúc nào. Có thể nói là biến mất một cách "đến vô hình, đi vô bóng". Những thứ họ mang đến cũng được dọn dẹp mang đi hết cả.

    Thả Hỷ ngồi xuống giường, trấn tĩnh một lát rồi mới cầm điện thoại di động lên, gọi cho Vĩ Hàng. Cô không gọi vào di động của anh mà gọi thẳng tới số máy bàn ở nhà.

    Chuông đã đỗ một hồi đã có người nhấc điện thoại lên: "Alô?". Là giọng của Triệu Vĩ Hàng.

    "Phòng 601, cầu thang D, dãy nhà 12, Tiểu khu Lãnh Đông, em chờ anh tới đưa đi bệnh viện". Nói xong, không cần biết anh có nghe rõ hay không, Thả Hỷ tắt máy luôn.

    Khi Triệu Vĩ Hàng tới, Thả Hỷ chỉ kịp chọn một bộ đồ ngủ ưng ý. Bộ váy đó là do Tô Thiêm Cơ tặng, không quá mỏng cũng không quá hở hang nhưng lại rất tôn dáng, rất hợp với vóc người Thả Hỷ. Cô soi gương, sửa lại mấy sợi tóc một chút rồi mới ra mở cửa.

    Vừa bước vào nhà, quả nhiên mặt Triệu Vĩ Hàng đã tối sầm lại: "Sao không có ai ở đây với em vậy? Thay quần áo nhanh lên, anh đưa em tới bệnh viện".

    "Tiều Kiều vừa đến đây, còn mang cả cháo do đầu bếp nhà hàng của nhà anh ấy nấu nữa".

    Triệu Vĩ Hàng bước lại gần, anh chỉ muốn làm chỗ vịn cho Thả Hỷ nhưng vì bộ đồ cô mặc trên người được làm bằng chất liệu lụa bóng, rất trơn, nếu không đỡ e rằng Thả Hỷ cũng không đi được.

    Thả Hỷ nắm chặt cánh tay Triệu Vĩ Hàng đang vòng qua eo cô ấy, tay bên kia cũng vòng qua ôm lấy anh, coi như là nhờ anh đưa vào phòng. Đương nhiên, chân của cô vẫn còn đau nhưng không đến nỗi quá nghiêm trọng như vậy.

    "Em uống thuốc rồi, chỉ còn phải bôi thuốc và xoa dầu nữa thôi." Câu nói đó rõ ràng là có ý muốn anh làm giúp.

    Triệu Vĩ Hàng ra phòng ngoài lấy túi đựng thuốc. Anh đọc lý hướng dẫn sử dụng của từng loại thuốc. Đó chỉ là những loại dầu xoa và thuốc bôi thông thường, được dùng cho những trường hợp bị thương ngoài da, không cần đọc cũng biết phải sử dụng như thế nào, nhưng khi những loại thuốc đó được bôi lên người Thả Hỷ, anh càng phải thận trọng. Thậm chí khi xoa thuốc, bôi dầu, lực xoa mạnh nhẹ, anh cũng hận một nỗi không thể tìm ngay chuyên gia để hỏi. Đành phải tự mình thử nghiệm một lần xem sao.

    Thả Hỷ ngồi lên giường, khẽ kéo váy lên, để lộ mắt cá chân và bắp chân để Triệu Vĩ Hàng bôi thuốc. Triệu Vĩ Hàng bơm thuốc ra tay, bảo Thả Hỷ nằm nghiêng, gác chân lên đùi anh để anh bôi thuốc vào chỗ sưng cho cô.

    Đây vốn là một việc làm rất bình thường, nhưng vì váy ngủ của Thả Hỷ đã bị kéo lên, bây giờ cô lại xoay người nằm nghiêng, lớp váy đó bỗng ôm gọn lấy người cô, lộ rõ những đường cong trên cơ thể nên mặc dù không nhìn thấy những gì nhưng trông cô vẫn hết sức gợi cảm. Triệu Vĩ Hàng định kéo lại váy giúp Thả Hỷ, vì lớp váy áo đó đã bị Thả Hỷ nằm đè lên lúc xoay người. Nhưng lớp váy đó không những không được kéo ra mà lại còn bị tốc lên trên eo. Váy áo vốn là vật được dùng được che đậy cơ thể, giờ xem ra chẳng phát huy được tác dụng đó nữa.

    Thả Hỷ có phần bối rối, cô nằm bò xuống để chỉnh lại váy. Nhưng muốn kéo váy xuống, cô chỉ có thể rướn người, mới có thể kéo được. Nhưng vừa mới nhổm lên, cô lại đụng phải cái chân đau nên đành nằm im, đè chặt lớp váy dưới bụng.

    Triệu Vĩ Hàng chỉ nhìn thấy Thả Hỷ cứ lắc lư trước mặt, dáng vẻ thanh tú, xinh đẹp, anh bèn lấy chăn đắp lên người cô: "Em ngoan ngoãn chút đi", khi thấy Thả Hỷ vẫn không ngừng cử động, anh đành phải nói: "Cố Thả Hỷ, em muốn dùng mỹ nhân kế với anh đấy à?". Thực ra anh chỉ muốn nói những câu khiêu khích một chút để Thả Hỷ nằm yên bởi nếu cô cứ tiếp tục như thế này, anh không biết mình có thể kiềm chế thêm bao lâu nữa.

    Tuy nhiên vì một bên chân không cử động được, Thả Hỷ lại không thể tự mình lật người nhưng cô vẫn trả lời anh rất to và rõ ràng: "Đúng, anh nói đúng đấy, em đang muốn dùng mỹ nhân kế với anh, khi nào thành công rồi thì bàn đến điều kiện sau". Thả Hỷ cũng không hề cảm thấy mình thảm hại vì bị lật tẩy âm mưu, trái lại, cô còn mỉm cười mà nói với anh rằng: "Đã biết như vậy rồi còn không ngoan ngoãn phục tùng đi, để đại lão gia ta phải tốn công thêm nữa". Muốn tìm lại con đường sống, cần phải gạt bỏ hết mọi sự xấu hổ, ngại ngùng. Nếu không cố gắng tới cùng, sao biết được mình cố gắng tới đâu..

    Triệu Vĩ Hàng bỗng im bặt, không biết phải phản ứng thế nào nữa.

    "Hãy buông em ra đã". Thả Hỷ bị đè nặng tới nỗi không thở được. Làn hơi ấm áp của cô

    đủ để làm rối loạn sự phòng bị vốn yếu ớt của Triệu Vĩ Hàng, khơi dậy sợi dây thần kinh vốn đầy háo hức của anh.

    Triệu Vĩ Hàng buông Thả Hỷ, kéo cô ra khỏi chân, đồng thời kéo cô ra khỏi lớp váy áo: "Được, anh đang phục tùng đây". Anh không biết Thả Hỷ muốn chơi trò gì nhưng anh cảm thấy vui vẻ khi được chơi cùng cô. Đêm hôm qua, anh đỗ xe dưới nhà Thả Hỷ cho tới khi Tần Mẫn Dữ ra về. Trong đầu anh chỉ có hình ảnh của Thả Hỷ nhắm mắt nằm trong vòng tay của Tần Mẫn Dữ, hình ảnh đó xâm chiếm giấc ngủ của anh, khiến anh cảm thấy vô cùng rã rời, mệt mỏi.

    Bây giờ, lại đến lượt Thả Hỷ có chút do dự. Suy cho cùng, sự đụng chạm xác thịt là biện pháp có hiệu quả trực tiếp nhất để rút ngắn khoảng cách của hai người, nhưng không thể hòa giải hết mọi thứ. Nói chuyện, đó mới chính là mục đích của cô. Hàn gắn mới là kết quả mà Thả Hỷ mong muốn chứ không đơn giản chỉ là một lần đụng chạm thân xác này.

    Thả Hỷ muốn lấy lại váy áo và chân nhưng bị Triệu Vĩ Hàng ngăn lại, "Sao, không dám à?"

    Tình thế bây giờ, có thể coi là đã thực hiện được chiến lược chiến thuật nào chưa? Còn bản thân cô nên quán triệt phương châm đã định, tiếp tục thực hiện hay dừng lại để giải bày tâm sự, làm cho sự tiếp xúc mật thiết sắp sửa xảy ra này càng có ý nghĩa mật thiết hơn? Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, Thả Hỷ thấy trống ngực mình đập dữ dội, bỗng nhiên hiểu rõ con người mình hơn, cô không chỉ là người không đủ quyết tâm mà còn là người không đủ dũng khí. Nói cho cùng cô vẫn chỉ là một người sống khép kín, chẳng bao giờ mở rộng tấm lòng ra được.

    Thả Hỷ ngồi thẳng dậy, cơ thể cô lúc này bỗng dưng không còn cảm giác gì về nhiệt độ bên ngoài nữa. Cô chỉ cảm thấy mình như một tiểu vũ trụ có thể đốt cháy tất cả, chi phối cả thế giới, hủy diệt tất cả mọi thứ trên trái đất này. Đó là những điều mà Thả Hỷ nghiệm ra được lúc này. Sức mạnh thần kỳ bỗng nhiên bùng nỗ đó chính là tình yêu mà cô dành cho Triệu Vĩ Hàng.

    Thả Hỷ tự tay cởi nốt hai miếng vải bé xíu còn đang vướng trên người mình: "Không phải là không dám, mà là không biết thẻ bài này có đủ để nói về điều kiện trao đổi hay không".

    Triệu Vĩ Hàng dùng đầu ngón tay vuốt nhè nhẹ lên cánh tay Thả Hỷ, Thả Hỷ khe khẽ run rẩy, luồng điện bắt đầu chạy lên chạy xuống trong người cô. Tay Triệu Vĩ Hàng lại khe khẽ quấn vào người Thả Hỷ, chặt mãi, chặt mãi cho tới khi Thả Hỷ nằm gọn trong lòng anh. "Anh nghĩ, thế là đủ rồi". Cái anh cần, chỉ là Thả Hỷ của những lúc như thế này.

    Thả Hỷ ngoan ngoãn nằm gọn trong vòng tay anh: "Triệu Vĩ Hàng, anh làm hỏng hết cả bầu không khí rồi".

    Triệu Vĩ Hàng "à" lên một tiếng: "Cơ thể em bây giờ không thích hợp với những cử động mạnh". Anh cẩn thậ giúp Thả Hỷ mặc lại váy áo, cầm lấy chai thuốc, bắt đầu thoa dầu, bôi thuốc cho cô.

    "Triệu Vĩ Hàng, có phải anh thấy em bị đau nên mới chịu xuống nước như vậy không?"

    Anh vẫn đều đều xoa dầu và thuốc lên vết thương: "Biết là tốt rồi. Đợi khi nào chân em khỏi hẳn, anh sẽ đòi lại gấp nhiều lần."

    "Thế bây giờ em có thể đưa ra yêu cầu được không?"

    Triệu Vĩ Hàng ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào Thả Hỷ: "Em nói đi!". Anh đại khái cũng đoán ra được cô muốn nói gì, chắc không ngoài việc muốn cùng anh đi Tây Tạng.

    "Được, vậy để em nói." Thả Hỷ nói một cách đầy trịnh trọng: "Triệu Vĩ Hàng, sau này anh có còn trái tim khoáy như vậy nữa hay không? Khi em biểu lộ tình cảm với anh, anh vui vẻ đón nhận, vậy là tốt rồi. Hoặc là anh cũng thêm vào đó vài câu, đại loại như anh cũng không thể rời xa em để cho em vui một chút. Như thế, ai cũng cảm thấy vui vẻ". Mấy câu vừa rồi của Thả Hỷ không giống như việc đưa ra điều kiện mà nó giống như những lời trách móc ngọt ngào hơn.

    "Được." Giọng của Triệu Vĩ Hàng không giấu nổi sự vui mừng: "Anh cũng có một đề nghị thế này, lần sau, trước khi biểu lộ tình cảm, em có thể gợi ý trước cho anh được không, còn phương pháp biểu lộ nữa, có thể không quá trừu tượng như vậy được không?"

    "Còn nữa, điều này là quan trọng nhất", Triệu Vĩ Hàng bỗng nhiên nhấn mạnh: "Không được để anh nhìn thấy em và anh bạn không được trong sáng kia cùng xuất hiện trước mặt anh một lần nữa".

    Thả Hỷ định giải thích rằng sự xuất hiện của Tần Mẫn Dữ tối qua cũng nằm ngoài dự liệu của cô nhưng Triệu Vĩ Hàng đã hôn lên môi cô, chặn câu cô định nói lại: "Không cần nói, anh biết rồi, anh biết hết rồi".

    Những chuyển biến tốt đẹp dường như đến giờ này mới thực sự trở thành hiện thực. Hai tâm hồn đang khao khát nhau kia đang nhân lúc này để thăm dò, quấn quýt lấy nhau. Một nụ hôn dài, chậm rãi, đầy thân thuộc.

    "Lại còn ở lại đây một mình đến khuya nữa." Buông Thả Hỷ ra,Triệu Vĩ Hàng nói tiếp.

    Lòng đó kị giống như chất xúc tác cho ngọn lửa đang bùng cháy trong đầu Triệu Vĩ Hàng, phạm vi xoa bóp của anh đã chuyển từ chân Thả Hỷ lên những phần khác của cơ thể cô. Cảm giác của dầu xoa, cay nồng mà kích thích, trong sự thôi thúc của nhu cầu vọc dụng, mùi dầu bỗng không còn quá nhức mũi nữa mà mang chút phong tình trong đó.

    "Em phải cảm ơn anh ấy", cuối cùng Thả Hỷ cũng có cơ hội để nói, cô vừa hôn nhẹ lên mặt Triệu Vĩ Hàng vừa nói: "Anh ấy đã động viên em, khích lệ em, câu đó nói như thế nào nhỉ?". Cô dùng mũi mình khe khẽ dụi vào tai anh.

    Triệu Vĩ Hàng khẽ lẩm bẩm: "Anh làm sao mà biết được". Rõ ràng anh đang không hài lòng vì Thả Hỷ làm gián đoạn sự tập trung của anh.

    "Đúng, cái đó gọi là "cư công chí vĩ" (công lao to lớn)!" Thả Hỷ rất hài lòng vì đã tìm được một câu mà cô cho là vô cùng thích hợp, cô quên luôn cả cái chân đau của mình, nằm đè lên người Triệu Vĩ Hàng, dường như cô muốn anh cùng cô chia sẻ thân thể đầy mùi dầu của mình.

    "Chân không đau nữa à?" Triệu Vĩ Hàng vẫn có ý tránh chân bên phải của Thả Hỷ, nhưng ngay sau đó, anh lại nói tiếp: "Nhưng anh sẽ khiến em quên đi sự tồn tại của nó".

    Thả Hỷ nhìn Triệu Vĩ Hàng, cười tinh nghịch: "Quên như thế nào?". Những khi cảm thấy phấn khích, hai mắt cô thường nheo lại một cách mơ màng.

    Triệu Vĩ Hàng đưa tay ra sau gáy của Thả Hỷ, ráo riết chiếm trọn đôi môi cô: "Cứ làm theo anh".
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 30: Đoạn Kết
    Kết hôn là mong đợi được cùng bên anh đi hết cuộc đời, là cùng nhau gánh vác mọi việc, là sự tin tưởng lẫn nhau và cũng là trách nhiệm. Thả Hỷ cảm động: "Cả hai lần anh đều lựa chọn em, quả là vô cùng dũng cảm".

    ***

    Chẳng điều gì có thể khiến con người bị đảo lộn như tình yêu, đặc biệt lại là khi thời gian được ở bên nhau lại bị đem ra đếm ngược như lúc này. Chỉ còn bảy ngày nữa là Triệu Vĩ Hàng phải lên đường đi Bắc KInh. Vì vết thương nhỏ ở chân nên Thả Hỷ lấy lý do xin nghỉ ở nhà, đây cũng là dịp để họ được ở bên nhau thêm một chút.

    Hai ngày sau, chân của Thả Hỷ đã khỏi hẳn, điều này phải cảm ơn sự chăm sóc vô cùng chu đáo, tỉ mỉ của Triệu Vĩ Hàng. Cô chưa từng được sống một cuộc sống có người phục vụ bên cạnh suốt hai mươi tư giờ, thậm chí cô còn không cần phải chạm chân xuống đất. Nếu phải di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác trong nhà, đã có Triệu Vĩ Hàng lo liệu việc " di chuyển trên không" cho cô.

    Thời khắc chia tay đang đến rất gần, Thả Hỷ cảm thấy ngay cả việc ngủ cũng rất lãng phí thời gian. Cô biết việc đi Tây Tạng của Triệu Vĩ Hàng đã được ấn định, việc có thể làm bây giờ là làm thế nào để có thể ở bên nhau thêm một chút nữa, gần nhau thêm một chút. Thế nhưng vẫn có người muốn quấy rối những thời khắc quý giá mà cô và Triệu Vĩ Hàng đang trân trọng từng ngày.

    " Triệu Vĩ Hàng, liệu mà trông coi vợ cậu đi, đừng có suốt ngày phóng điện về phía tớ thế", Kiều Duy Nhạc vừa nói vừa làm ra vẻ bị điện giật.

    " Chút điện cỏn con đó thì làm gì đươc cậu nào, chẳng phảo đã tỏa đi hết rồi hay sao?" Triệu Vĩ Hàng đương nhiên hiểu được tại sao Thả Hỷ lại làm mặt lạnh với Kiều Duy Nhạc. Anh đã đồng ý sẽ đưa cô đi chơi chợ đêm.

    Hai người không mấy hiểu biết về việc đi chơi của những cặp đôi bình thường khác nên nghĩ ra điều gì họ bèn cố gắng để thực hiện, cố gắng tận hưởng nốt mấy ngày trước khi Triệu Vĩ Hàng lên đường. Hôm qua, họ cùng nhau đi xem phim, vào hiệu sách, rồi lại đi ăn đồ ăn nhanh. Hôm nay, họ cùng nhau đến những nơi lưu giữ kỷ niệm chung của hai người, cùng nhau chụp ảnh để ghi lại những giây phút đó. Những địa điểm không nhiều nhưng cũng đủ khiến cả hai mệt nhoài. Chưa kịp chuẩn bị bữa tối, họ lại định cùng nhau đi dạo chợ đêm, thưởng thức các mon từ quán đầu tiên đến quán cuối cùng.

    Thật tình cờ, khi về đến nhà, Triệu Vĩ Hàng và Thả Hỷ không hẹn mà gặp cả Tô Thiêm Cơ và Kiều Duy Nhạc. Cái anh chàng Kiều Duy Nhạc này, lúc đầu là kể công,nói rằng đã có công lớn trong việc Triệu Vĩ Hàng và Thả Hỷ gương vỡ lại lành nên nhất định phải mời anh ta ăn cơm, cảm ơn. Sau đó lại nói là muốn tiễn Triệu Vĩ Hàng, cứ nói đi nói lại như vậy, nhất định không chịu buông tha họ.

    " Triệu Vĩ Hàng, đừng trách tớ không cảnh báo trước, cậu đi Tây Tạng rồi, vợ cậu chẳng phải sẽ nhờ bọn tớ chăm sóc hay sao. Cậu mà đắc tội với tớ tổn thất không nhỏ đâu nhé"

    " Nhỏ cái đầu anh ấy!" Tô Thiêm Cơ không muốn phụ họa theo kiểu Kiều Duy Nhạc, thấy anh ta càng nói càng khác thường, người ta còn chưa đi đã một mực đòi chi phí bảo vệ rồi, thật là bực mình." Thả Hỷ, đã có tớ chăm sóc cậu rồi, không đến lượt anh ấy phải bận tâm"

    " Em chăm sóc, anh chăm sóc, chẳng phải việc của nhà mình sao? Kiều Duy Nhạc cười hì hì trên mặt anh ta chẳng có chút biểu hiện của sự xấu hổ gì cả.


    " Ai cùng một nhà với anh, không dám với cao." Tô Thiêm Cơ thậm chí còn không thèm nhìn sang phía Kiều Duy Nhạc.

    Triệu Vĩ Hàng nhìn hai người bọn họ, tình cảm quả thật đã có bước tiến triển rõ rệt rồi. Cái cô Tô Thiêm Cơ này, mồm miệng vẫn sắc sảo hệt như năm xưa, chả trách Tiểu Kiều lại bị thu phục thêm một lần nữa. Hồi đó, cô gái này cũng đã khiến Kiều Duy Nhạc phải chịu không ít đau khổ.

    " Nhường nhà lại cho hai người đấy, tự nhiên nhé, cứ coi như đang ở nhà mình, tớ và Triệu Vĩ Hàng còn có việc, gặp lại sau nhé!" Không đợi Triệu Vĩ Hàng ra tay, Thả Hỹ đã dùng luôn kế ve sầu thoát xác, để họ ở lại trông nhà. Chỉ có điều lại phải quay lại xe, ở trong cái không gian bé nhỏ đó cũng không dễ chịu lắm.

    " Thế là được rồi, Cố Thả Hỷ, bội chi sức lực của anh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của em". Sau nhiều lần làm phu khuân vác cho Thả Hỷ từ phòng ngủ tới phòng khách rồi ngược lại, nhìn Thả Hỷ mỉm cười rất đắc ý, Triệu Vĩ Hàng cuối cùng cũng khôn nhịn được nữa.

    " Không được, đó là yêu cầu huấn luyện dành cho anh. Xem kìa, mới có vài lần mà đã mất hết kiên nhẫn rồi." Thả Hỷ lại cười một cách tinh quái.

    Triệu Vĩ Hàng đứng đối diện với cô :" Có phải là chân em đã tự đi lại được rồi không?"

    " Một chút thôi, một chút thôi." Thả Hỷ lập tức ôm lấy chân mình:" Nó vẫn còn yếu lắm, chỉ miễn cưỡng đứng được thôi." Cô thích được Triệu Vĩ Hàng bế đi, cũng thích những lúc anh cõng cô đi lại trong phòng, cảm giác của cô lúc này thật sự còn hạnh phúc hơn cả đêm tân hôn của những cặp đôi khác.

    " Chúng mình kết hôn nhé"

    Thả Hỷ vẫn đang ôm chân của mình, xem còn trì hoãn để hưởng thụ sự chăm sóc được bao lâu nữa, câu nói của Triệu Vĩ Hàng làm cô bất ngờ :" Hả?"

    " Nhưng thời gian có vẻ gấp gáp quá. Chúng mình còn chưa bàn bạc gì với bố mẹ. Lần trước cũng không bàn bạc, em cứ cảm thấy chúng mình dường như không tôn trọng họ..."

    Triệu Vĩ Hàng ôm chầm lấy cô :" Chúng mình kết hôn nhé!".

    " Anh không thể lần nào cũng dùng nam nhân kế để mê hoặc em mỗi khi nói chuyện đâu nhé, anh sắp đi rồi, kết hôn thế nào đây..."

    " Cố Thả Hỷ, cơ hội cuối cùng đấy, chúng mình kết hôn nhé!"

    " Được!" Nói rồi, Thả Hỷ lại thấy mình dường như trả lời quá nhanh, cứ như là sơ anh rút lại lời vừa nói. Lại bắt đầu một cuộc hôn nhân mà cả hai đều chưa chuẩn bị gì cả?

    "Thực ra em có phần thích hoàn cảnh hiện tại." Thả Hỷ than thở:" Triệu Vĩ Hàng, hai hôm nay, e có cảm giác của tình yêu, vẫn hy vọng được tiếp tục như vậy".

    Đôi khi, nhìn cảnh một đôi uyên ương cãi nhau trên đường, Thả Hỷ lại tràn đầy cảm xúc. Người ta đã nói rằng tình yêu có thể làm tình cảm thêm phong phú, vui vẻ, buồn bã đều được nhân lên rất nhiều lần. Thả Hỷ thấy mình chưa từng có những cảm giác như vậy, mối quan hệ với Tần Mẫn Dữ trước đây đều do một mình cô ấy cẩn thận gìn giữ. Còn cuộc sống hôn nhân với Triệu Vĩ Hàng hai người lại dần dần hiểu nhau và yêu nhau trong một sự ràng buộc nhất định, dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra, cả hai đều phải tuân theo nguyên tắc không ly hôn. Vì thế mà chuyện lớn hóa thành nhỏ, chuyện nhỏ thì bản thân phải tự điều chỉnh, Căn bản là do không có những lúc nếu tức giận thì có thể thoải mái nói từ " Chia tay!" như bao cặp đôi yêu nhau khác.

    " Kết hôn rồi cũng sẽ vẫn như vậy, anh đảo bảo."

    " Làm sao mà vẫn như vậy được", Thả Hỷ thở dài.

    " Vậy thì thôi, không cần quá miễn cưỡng" Triệu Vĩ Hàng định đứng dậy. Từ nãy đến giờ, anh vẫn đang ở trong tư thế quỳ dưới chân cô, đó là hành động cực kỳ lãng mạn của anh rồi. Trong túi anh vẫn còn cặp nhẫn mới mua, tay anh vẫn đang nắm chặt hộp đựng nhận, chưa kịp rút ra.

    " Triệu Vĩ hàng! Em không nói là không cưới", Thả Hỷ vội cầm lấy tay anh nói.

    Triệu Vĩ Hàng lấy cặp nhẫn cưới ra :" Em đưa tay đây".

    Thả Hỷ hạnh phúc đưa tay ra :" Mới à, hoàn toàn không giống với cặp nhẫn trước". Chiếc nhẫn vừa khít tay Thả Hỷ.

    " Thích không ?"

    Thả Hỷ quả quyết gật đầu, cô cũng giúp Triệu Vĩ Hàng đeo chiếc nhẫn của anh. " Tốt rồi!" Hai bàn tay đeo nhẫn đan vào nhau, hạnh phúc tràn ngập trên khuông mặt họ.

    " Triệu Vĩ Hàng!"

    " Hả?"

    " Đeo nhẫn cưới mới, cứ có cảm giác như lất một người mới"

    Cô vòng tay ôm cổ anh :" Trước đây, em cứ nghĩ rằng kết hôn rất đơn giản, chỉ là sống chung với một người lại, vẫn phải làm những công việc như thường ngày. Trải qua nhiều chuyện như vậy, em mới biết thực sự ra cuộc sống sau hôn nhân không hề đơn giản không phải chỉ là đeo nhẫn cưới , chụp ảnh cưới, làm tiệc cưới, ngủ chung một phòng là kết hôn".

    " Thế kết hôn là gì?" Triệu Vĩ Hàng rất tò mò vì Thả Hỷ có thể đưa kết hôn lên một tầm cao như vậy.

    " Kết hôn là mong đợi được cùng nhau đi hết cuộc đời của hai người , là cùng nhau gánh vác mọi việc. Là sự tin tưởng lẫn nhau và cũng là trách nhiệm." Thả Hỷ cảm động:" Cả hai lần anh đều lựa chọn em, quả là vô cùng dũng cảm "

    " Anh đoán em là hàng hiếm giá cao, đang đợi em lên giá đây."

    " Câu đó có thể tạm dịch là anh yêu em? " Thả Hỷ biết mình nói như vậy cũng hơi có phần khoác lác mà không biết thẹn, vì vậy cô cứ gục đầu vào ngực anh, ngại ngùng không dám ngẩng mặt lên. Triệu Vĩ Hàng muốn kéo cô ra, đối diện với cô để nói chuyện nhưng cô càng siết chăt tay, từ chối không chịu ngẩng lên.

    " Không muốn nghe anh trả lời à?"

    " Nếu đó không phải là điều em hy vọng, anh cứ coi như em giả vờ thông minh, chưa từng hỏi anh câu đó là được rồi." Thả Hỷ vẫn giữ nguyên phong cách sống của cô, thấy tình thế không tốt thường tìm cách lảng tránh.

    " Thả Hỷ, câu dịch của em hoàn toàn chính xác."

    ***

    "Triệu Vĩ Hàng, mình về nhà đi."

    "Được." Triệu Vĩ Hàng khởi động xe.

    "Không phải về nhà cũ của mình, về nhà bố mẹ anh kia."

    " Anh định sáng mai sẽ về nhà em trước, sau đó mới dẫn em về nhà anh." Ngày kia đã là ngày Triệu Vĩ Hàng đi Bắc Kinh rồi. Mặc dù sau khóa huấn luyện tập trung đó, anh còn có thể về thăm nhà một lần nữa, nhưng trước khi đi Bắc Kinh, chưa sắp xếp mọi chuyện ổn thỏa, anh vẫn chưa yên lòng.

    " Lẽ ra phải đến từ sớm ấy chứ. Hai hôm trước thì chân em vẫn còn đau, hai hôm nay lại không đến, xem ra có vẻ không được phải đạo lắm." Mặc dù cô biết như vậy, nhưng vẫn không muốn để thực tế để lấn át cảm giác yêu đương nhanh như vậy. Ai mà đoán trước được các bậc phụ huynh sẽ phản ứng như thế nào.

    " Triệu Vĩ hàng, liệu việc mình tái hôn có ảnh hưởng gì tới anh, tới gia đình anh không?" Đây chính là điều mà Thả hỷ rất muốn hỏi nhưng mãi vẫn không dám. Mặc dù Thả Hỷ vẫn luôn tin rằng Triệu Vĩ Hàng sẽ không làm điều gì mà anh không cảm thấy chắc chắn, tuy nhiên, những biến cố trong thời gian qua vẫn khiến Thả Hỷ cảm thấy thấp thỏm không yên.

    " Về chuyện xảy ra lần trước, anh đã không giải thích rõ ràng với em. Sự việc không hề đơn giản như em nghĩ, nó thậm chí còn phức tạp hơn nhiều những điều mà Kiều Duy Nhạc biết. Chi tiết quá cụ thể, nói với em cũng không có ý nghĩa gì, cũng không thể nói cho em được, Những điều em biết đã là quá đủ rồi. Sau khi ly hôn, anh một mực không tới tìm em vì lo rằng chuyện đó còn để lại hậu họa. Nếu chúng ta thực sự chẳng còn quan hệ gì cũng có nghĩa là sẽ không còn ai nhằm vào em để tấn công nữa. Bố đã chịu lui về nghỉ ngơi, đó cũng là một trong những mấu chốt để hóa giải những rắc rối đó.

    Thả Hỷ, năm xưa, anh đã vì Ngô Hoạch mà một mình tìm sang Đức, bỏ lại tất cả ở nơi này. Giờ đây, anh lại sắp đi Tây Tạng, phải xa em trong ba năm. Điều đó không có nghĩa là anh yêu em không nhiều, không có nghĩa là anh không thể vì em, vì gia đình mình mà từ bỏ tất cả. Chỉ có điều chúng ta đang sống, chúng ta phải có trách nhiệm với cuộc sống hiện tại. Em, bố mẹ, công việc là những thứ mà anh không thể chối bỏ trách nhiệm. Anh phải gánh vác được tất cả những điều đó.

    Đã theo nghiệp chính trị, không thể chỉ biết trốn tránh nhiệm vụ. Anh không thể đảm bảo với em rằng con đường công danh của anh sẽ thuận buồm xuôi gió, sẽ không còn sóng to gió lớn nào cả; anh cũng không thể đảm bảo với em rằng sẽ bảo vệ em tới mức một giọt nước cũng không chạm tới em được. Nhưng điều duy nhất anh có thể đảm bảo , đó là cho dù gặp phải tình huống như thế nào, anh tuyệt đối sẽ không dùng việc ly hôn để giải quyết mọi việc. Một việc ngốc nghếch như vậy, làm một lần trong đời đã là quá nhiều rồi.

    Thả Hỷ, em có muốn cùng anh tiếp tục mạo hiểm không?"

    " Sao trước khi đăng ký kết hôn, anh không hỏi em những câu như vậy?"

    " Anh sợ em bỏ chạy, Cố Thả Hỷ, từ trước tới giờ vẫn là một cô bé nhát gan mà."

    Thả Hỷ lè lưỡi :" Em đúng là một cô bé nhát gan đấy, vấn đề này, em không dám đưa ra, vì sợ anh thay đổi. Cũng bởi vì em rất dễ làm hỏng chuyện, chỉ sợ anh không cần em nữa".

    " Bây giờ yên tâm rồi chứ?"

    "Ừm" Thả Hỷ gật đầu rất mạnh.

    Xe lăn bánh được một lát, Thả Hỷ bỗng nói :" Triệu Vĩ Hàng, em yêu anh ."

    " Cái gì?!" Triệu Vĩ Hàng dừng xe lại bên đường. Cái cô Cố Thả Hỷ này, những lời như vậy mà cũng có thể tùy tiện nói ra trong bất kỳ hoàn cảnh nào sao.

    " Em nói là em yêu anh. Anh phải gánh vác nhiều trách nhiệm như vậy, em không có cách nào để biến mình thông minh hơn để anh đỡ cảm thấy nặng nề. Tuy nhiên, em có thể nói được những lời ngọt ngào để anh vui vẻ. Anh vui vẻ rồi chắc cũng sẽ không cảm thấy mệt mỏi nữa. Đã thấy thoải mái hơn chưa?"

    " Ừm, em nói lại một lần nữa, để anh thử cảm nhận xem."

    " Em yêu anh, thế nào?"

    "Bỏ từ "thế nào" đi, nhắc lại một vạn lần."

    "Em yêu anh"

    "Em yêu anh"

    "Em yêu anh"

    ***

    Chủ đề tình yêu, vài năm sau vẫn còn được nhắc tiếp.

    " Triệu Vĩ Hàng, em yêu anh!"

    " Anh cũng nói một lần đi"

    " Anh không nói được."

    " Tại sao không nói được?"

    " Nghe được những lời ấy, sẽ khiến người ta nhẹ nhàng bay bổng."

    "Vậy thì sao?"

    "Người em đã nhẹ tựa chim yến rồi, anh sợ nói thêm nữa, em sẽ bay lên trời mất."

    " Triệu Vĩ Hàng, anh lại chọc em rồi! Rõ ràng thấy người ta hơi bép, lúc nào cũng sáu mươi cân, cái gì mà nhẹ như chim yến chứ, thật quá đáng.!"

    " Làm gì có chuyện đó, anh thấy em gầy hơn trước nhiều thật đấy. Chắc chắc là cái cân này sai rồi, để mai mình đi mua cái khác."

    " Cái gì! Hôm nay em mới cân thử ở chỗ làm của Chỉ Túc cân ở bệnh viện thì làm sao mà sai được?"

    " Chẳng phải cô ấy đi nghỉ tuần trăng mật rồi sao?"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này