1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ngôn tình Hiện đại Bá yêu mưu tình - Tác giả: Hân Hân Hướng Vinh - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 17/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Bá yêu mưu tình

    Tác giả: Hân Hân Hướng Vinh
    Thể loại: Hiện đại, ngôn tình, đô thị
    Số chương: 61 chương + 6 ngoại truyện
    Nguồn: diendanlequydon.com
    [​IMG]
    Editor: aoikazuki + diepdiep

    Beta: ninhhainhi


    Giới thiệu:

    Trong mắt Phong Cẩm Thành, Kê Thanh tựa như con thỏ nhỏ không có chút lực sát thương, đáng yêu nhu thuận, nghe lời. . . Nhưng khi con thỏ nhỏ nhu thuận nghe lời này dùng răng cắn anh một nhát, anh mới hiểu rõ ràng, thỏ nóng nảy cũng sẽ cắn người . . .

     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 1:
    Trốn tránh hai năm, nhưng tình huống gặp lại thế này, Kê Thanh phát hiện bản thân vẫn còn rất khẩn trương, tay cô không tự chủ được run rẩy, vì muốn kìm chế nó, cô chỉ có thể nắm thật chặt hai tay, gần như dùng hết dũng khí cùng can đảm cả đời, tới đối mặt Phong Cẩm Thành, chồng của cô, không, phải nói là chồng trước đi!

    Dù sao từ hai năm trước, cô đã để lại tờ giấy li hôn cùng chữ kí cho anh, cô dùng mười năm thầm mến người đàn ông, nhưng hôn nhân chỉ duy trì được một năm, liền trống vắng không thể tiếp tục, cô sớm nên biết, anh sẽ không thuộc về cô, vĩnh viễn sẽ không, chỉ tiếc, cô hiểu được điều này quá muộn.

    Một năm hôn nhân làm tiêu tan hết tất cả kì vọng của cô, cô thật sự rất ngu ngốc, nhưng đối mặt với anh như vậy, ngoại trừ khẩn trương còn có sợ, đến tột cùng là sợ cái gì? Chính cô cũng không rõ, trừ sợ, sâu trong đáy lòng Kê Thanh còn có nỗi nhớ ti ti lũ lũ không ngừng không dứt, cô còn muốn anh, buông không được, cũng không bỏ được.

    Phong thiếu từ trước đến nay rất ưu nhã, giống như quý tộc thời Anh quốc trung cổ, cái loại quý khí từ trong tỏa ra, có chút xa cách, xa cách đến mức, Kê Thanh thầm mến anh mười năm, sau đó thêm một năm làm vợ anh, vẫn cảm thấy mình giống như người ngoài.

    Dáng anh rất đẹp, dùng từ xinh đẹp hình dung một người đàn ông, có vẻ không ổn, nhưng Kê Thanh không nghĩ được từ hình dung khác. Trên thực tế, trong mười năm thầm mến anh, Kê Thanh đều thấy tự ti. Ở trước mặt anh, cô luôn cảm giác bản thân vô cùng tầm thường, tầm thường đến đáng thương, tầm thường giống như người hầu của anh.

    Mặc dù xinh đẹp, nhưng không tạo cảm giác nữ tính cho người khác, rất đàn ông, rất bá đạo, bản thân anh kín đáo, rút đi vỏ ngoài ưu nhã, càng giống như một con sói bá đạo, hơn nữa ở trên giường. . . Anh không yêu cô, một chút cũng không yêu, Kê Thanh có thể cảm thấy rõ ràng, anh ở trên người cô chỉ thuần túy phát tiết, không mang theo mảy may tình yêu.

    Có lúc, Kế Thanh cảm giác bản thân giống như gái điếm rẻ tiền, cái loại đưa tới tận cửa kia..., cô biết rõ, anh cưới cô, hoàn toàn là do áp lực gia đình. Còn nữa..., cô đối với anh có chút chỗ dùng, thực tế rất tàn khốc, cách ảo mộng tình yêu trong đầu cô một khoảng rất xa, rất xa.

    Tử Thấm nói cô ngây thơ, ngớ ngẩn không giới hạn, sao lại tin tưởng thế gian này có thứ gọi là tình yêu, mặc dù có, cũng không thuộc về chuyên môn thế tục nam nữ của anh. Nếu là cô trước kia, đáy lòng còn tồn tại chút hi vọng, giờ phút này cô hoàn toàn tỉnh ngộ.

    "Tiểu Kê, đây là Phong tổng, đơn hàng bên ngoài của chúng ta, làm phiền Phong tổng giúp một tay mới thuận lợi đạt được… cô mời Phong tổng một ly, sau này còn có rất nhiều cơ hội hợp tác. Phong tổng, đây là Tiểu Kê phụ tá công ty chúng tôi, sau này còn phiền ngài chăm sóc nhiều hơn. . . . . ."

    "Kê?". Ánh mắt Phong Cẩm Thành lạnh thấu xương, nhưng chỉ một cái chớp mắt liền biến mất.

    Cuối cùng cũng xuất hiện, lại trong tình huống thế này, Phong Cẩm Thành đem cắn răng nghiến lợi nuốt vào bụng, nhẹ nhàng đảo qua Kê Thanh, vô cùng khó chịu phát hiện, cô gái nhỏ này sống thật không tệ, có thể nói là tốt hơn, hình như còn mập thêm một vòng, so với da bọc xương trước kia, còn nhiều thêm một điểm quyến rũ thướt tha.

    Nói thật, cưới cô, ban đầu chẳng qua cũng là thuận nước đẩy thuyền mà thôi. Dù sao cũng đã đến tuổi, trong nhà sắp xếp thỏa đáng, kết hôn thì kết hôn, thêm một cô vợ đối với Phong Cẩm Thành mà nói, không hề có sự khác biệt. Phong Cẩm Thành không phải hạng người lương thiện gì, hơn nữa đã có tôn trọng, thì phải dùng nguyên tắc, nếu cô đã gả cho anh, anh cũng sẽ không khách khí.

    Tối hôm đó ăn cô, phản ứng của cô, cho tới bây giờ, kí ức cũ trong Phong Cẩm Thành vẫn còn rất mới, cô ở trong ngực mình ngây ngô. . . Rõ ràng đau nhức mồ hôi trên trán cũng từng giọt rơi xuống, hai cánh tay mảnh mai vẫn như cũ ôm chặt lấy anh, cắn môi, buồn bực rên rỉ từ kẽ răng đi ra, chui vào lỗ tai anh, làm anh có một loại khoái cảm làm nhục. . . . . .

    Dù thân thể trẻ trung gầy yếu, không có chút kỹ xảo phản ứng, vẫn làm anh đạt được thỏa mãn. Xong việc, cả người cô rúc vào trong ngực anh, càng giống một con thỏ nhỏ, biết điều như vậy, đáng yêu như vậy.... Nhưng một con thỏ anh cho rằng đáng yêu nhu thuận như vậy, để lại một tờ thỏa thuận ly hôn liền chạy vô ảnh vô tung.

    Lúc anh dần dần nghiêm túc, lúc anh dần dần để ý. . . Phong Cẩm Thành không khỏi cắn răng, cho tới bây giờ, thậm chí ngay cả nguyên nhân ly hôn anh cũng không rõ, anh không cho rằng anh nợ phong lưu ở bên ngoài. Thật ra thì, trước đó anh đã xử lý hết phụ nữ bên ngoài không còn một mống rồi, anh chỉ muốn ôm con thỏ nhỏ của mình an tĩnh qua ngày.

    Đáng tiếc, thoải mái không được mấy ngày, con thỏ nhỏ liền chạy; hai năm sau, lại đột nhiên nhảy ra trong tình huống này, thật làm cho anh đến răng nhỏ cũng ngứa ngáy. Phong Cẩm Thành ánh mắt lóe lóe, ưu nhã giơ ly rượu trong tay: "Kê tiểu thư, tên họ thật hiếm gặp, người cũng xinh đẹp, tôi mời trước một ly". Nói xong, ngửa cổ uống một hơn, sau đó, cầm cái ly không bình tĩnh nhìn cô.

    Sắc mặt Kê Thanh có chút trắng, loại xã giao thế này, Kê Thanh rất ít tham gia, lần này hoàn toàn là bất đắc dĩ, bởi vì thư ký xin nghỉ, cô là phụ tá phụ trách tài vụ, liền bị ông chủ lôi đi, nhưng rượu. . . . . .

    Kê Thanh nhìn ly rượu bị nhét trong tay, ngẩng đầu nhìn Phong Cẩm Thành một cái, chợt hiểu được. Người đàn ông này sẽ không để cho cô sống dễ chịu, sâu trong ánh mắt xa cách của anh, lộ ra một chút ánh sáng hung ác. Đúng a! Đường đường là Phong thiếu mặt mũi bị cô quét hết, cho dù là ly hôn, làm sao có thể để cô nói trước, đây quả thực là thập ác bất xá. (10 tội không thể tha)

    Kê Thanh khẽ nở nụ cười, nụ cười này theo khóe môi mờ mịt đi ra, Kê Thanh giơ ly rượu lên, một câu hai nghĩa: "Chuyện trước kia đã qua, sau này còn xin Phong tổng nhiều hơn theo Phật". Ngửa cổ, làm một ly, sảng khoái vô cùng.

    Nụ cười trên mặt Phong Cẩm Thành có chút dừng lại, âm hiểm trong mắt không dấu không cản để lộ ra, rơi trên người Kê Thanh, được hồi lâu mới dời đi, ngồi xuống chỗ ngồi, quay người nói chuyện với người bên cạnh, mặc kệ Kê Thanh tại trận.

    Kê Thanh khẽ cười khổ một tiếng, để ly rượu xuống, nhỏ giọng nói câu xin lỗi, đứng dậy đi ra ngoài. Vào phòng rửa tay cuối hành lang, cô ghé vào bồn cầu, cổ họng thủ sẵn nôn rượu ra. Mặc dù nôn ra, nhưng vẫn cảm thấy rõ ràng sau lưng bắt đầu ngứa ngáy, gãi mấy cái cũng không được, càng ngày càng ngứa.

    Mở vòi nước, dùng nước lạnh tấp vào mặt, nước lạnh như băng bắn lên mặt, Kê Thanh không khỏi rùng mình một cái, đầu hơi o o choáng váng. Cô cầm di động gọi điện cho ông chủ, chắc là ông chủ cảm thấy có lỗi với cô, không nói nhảm nhiều, trực tiếp đồng ý cho cô đi trước.

    Kê Thanh cực lực chịu đựng cơn ngứa sau lưng, đi ra ngoài. Triệu chứng dị ứng nghiêm trọng, làm cô có chút choáng đầu hoa mắt, căn bản không chú ý Phong Cẩm Thành đang ôm cây đợi thỏ bên ngoài phòng rửa tay. Cô vừa ra liền bị Phong Cẩm Thành bắt lấy tay, kéo túm đi ra ngoài. . . .

    Kê Thanh giãy dụa hai cái không được, anh gắt gao nắm chặt cô liều mạng kéo về phía trước, cả người toát ra một luồng khí nóng nảy, chỉ quay đầu liếc cô một cái. Kê Thanh không dám phản kháng nữa, mặc anh lôi kéo cô, một đường lảo đảo ra khỏi tiệm cơm.

    Vừa ra khỏi tiệm cơm, Kê Thanh không tự chủ được lạnh run cả người, mới nhớ tới áo khoác vẫn còn bên trong chưa lấy. Gió lạnh đầu mùa đông thổi vào người, có chút lạnh thấu xương, Kê Thanh giãy dụa một cái: "Tôi, áo khoác của tôi còn ở trong. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành quay đầu liếc cô một cái. Trong ấn tượng, cô chưa bao giờ mặc qua trang phục như thế. Áo sơ mi mỏng manh bao lấy nửa người trên, mở ra mấy nút, trên cổ thắt một cái khăn lụa nhiều màu, buông xuống, theo gió bay bay. Dưới chiếc váy đen dài quá gối đi một đôi cao gót chừng 7cm, độ cao như vậy, ước chừng vẫn thấp hơn anh nửa cái đầu. Cô thay đổi rất nhiều, so với trước kia, nhiều thêm một phần phụ nữ độc lập cùng lưu loát trong nghề nghiệp, không phải là thứ Phong Cẩm Thành thích.

    Phong Cẩm Thành cau mày, cởi xuống áo khoác len lông cừu của mình đắp lên người cô, động tác này liền đem cô vững vàng vòng vào lồng ngực, nửa ôm nửa giữ hướng tới bãi đậu xe.

    Phong Cẩm Thành mở cửa tay lái phụ, nói câu ra lệnh thật trầm: "Lên xe!".

    Kê Thanh lại cắn môi cúi đầu không nhúc nhích, loại phản kháng tiêu cực này, làm Phong Cẩm Thành trong lòng chứa chất lửa giận nửa ngày liền tăng vọt, đưa tay nắm cằm của cô, cưỡng bách nâng lên: "Tôi nói em lên xe, không nghe thấy sao? Hả?".

    Kê Thanh cắn mối nhìn anh, được một lúc mới nhỏ giọng nói: "Chúng ta đã ly hôn. . . .".

    Cô còn chưa nói xong, liền bị Phong Cẩm Thành ôm ngang người, trực tiếp ném vào trong xe, hung hăng đóng cửa lại, bản thân đi vòng qua lên xe, khởi động. Vù một tiếng, xe xông ra ngoài, xung lực quá lớn, Kê Thanh chưa kịp cài dây an toàn, thân thể bổ nhào lên phía trước, vội vàng bám lấy tay vịn, mới không bị đụng chảy máu đầu.

    Mới rồi phản kháng giãy dụa, đã dùng hết tất cả can đảm của Kê Thanh, lúc này cô thật sự sợ anh, thậm chí ngay cả liếc nhìn anh một cái cũng không dám. Cô luôn luôn nhát như chuột, hơn nữa, cô thật sự không muốn, cũng không thể, lúc này cùng Phong Cẩm Thành nói chuyện. . . . . .

    Vừa mới rồi trong chớp mắt kia, Phong Cẩm Thành gần như có loại xúc động muốn bóp chết người phụ nữ kia. Cô còn dám nói chuyện ly hôn với anh. Hai năm không thấy, lá gan cũng lớn hơn rồi. Anh đã từng thề, cô cả đời này đừng nên xuất hiện trước mặt anh, nếu xuất hiện, chuyện sau này cũng không do cô quyết định, trước phải cùng cô tính toán lại nợ nần sổ sách. . . . . .

    Oán hận trong lòng Phong Cẩm Thành đi lên, gân xanh sau gáy cũng nhảy lên, Kê Thanh cũng không còn tâm tư để sợ nữa. Vừa rồi bên ngoài trời lạnh, còn chưa có cảm giác, lúc này trong xe đã nóng lên, cảm thấy sau lưng một trận ngứa ngáy khó chịu. Cô vừa muốn gãi, lại bị Phong Cẩm Thành hung hăng đánh tới một cái, anh đánh rất mạnh, làm tay cô có chút tê dại: “Nếu em dám gãi, tôi sẽ chặt móng của em. . .".

    Xe vòng một cái dừng lại, Kê Thanh mới phát hiện, ngoài cửa sổ chính là Bệnh viện Nhân dân. Còn chưa khôi phục lại tinh thần, liền bị Phong Cẩm Thành trực tiếp bế lên. A. . .! Đột nhiên bị nâng lên, Kê Thanh không khỏi hô nhỏ một tiếng, theo bản năng ôm chặt cổ anh, Phong Cẩm Thành ôm cô đi vào.

    Kê Thanh chợt thấy như vậy không ổn, giãy hai cái: "Anh, anh thả tôi xuống, tôi tự đi. . . . . .". Bước chân Phong Cẩm Thành hơi ngừng, cúi đầu nhìn cô: "Em cử động nữa xem, có tin tôi sẽ ném em ra ngoài hay không".

    Tin, Kê Thanh tuyệt đối tin Phong Cẩm Thành sẽ làm được, người đàn ông này cho tới giờ luôn tùy ý làm bậy, vả lại đối với cô lúc nào có nửa phần thương tiếc. . . . . . Đăng kí, xem bệnh, đóng phí, lấy thuốc. . . . . . Ngồi trong phòng truyền nước biển, Kê Thanh nhìn kim tiêm trên tay thở dài, khẽ nghiêng đầu, bên kia cách cửa không xa, anh đang gọi điện thoại.

    Thân thể khẽ nghiêng, nửa bên mặt ẩn trong bóng tối, khiến cho hình dáng vốn tuấn mỹ của anh, càng thâm thúy hơn. Thế đứng bình thường như vậy, vẫn như cũ tạo cảm giác ngọc thụ lâm phong, cùng thời điểm cô lần đầu tiên nhìn thấy anh giống nhau như đúc. . . . . .
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 2:
    Từ khi Kê Thanh còn rất nhỏ ba mẹ cô đã chia tay, Kê Thanh đi theo mẹ. Lớn hơn một chút, mẹ bị ung thư tuyến tụy qua đời, Kê Thanh mười sáu tuổi, một lần nữa trở về Kê gia sống.

    Ba Kê Thịnh đã cưới vợ khác. Những năm này con đường làm ăn của Kê Thịnh thuận lợi. Thời điểm Kê Thanh trở lại Kê gia, Kê Thịnh đã nhậm chức ở bộ tài nguyên quốc gia, trong trí nhớ là căn nhà tiểu tứ hợp viện còn có hoa viên.

    Trương Yến mẹ kế Kê Thanh là một nghệ sĩ kinh kịch, có danh tiếng hay không Kê Thanh không hiểu, cũng không biết. Chỉ là lần đầu tiên tới Kê gia, một sân khấu nghệ thuật to lớn được chiếu ra từ tấm gương trong phòng khách, hình như có chút danh tiếng.

    Mẹ kế Trương Yến đối với cô không phải không tốt, chẳng qua là khách khí, cái loại khách khí xuất ra từ trong lòng, làm Kê Thanh từ ngày đầu tiên bước vào Kê gia, có cảm giác không thuộc về nơi này. Trong tiềm thức cô cảm thấy đây không phải là nhà của mình, nhà của cô là căn phòng đơn nhỏ cùng mẹ sống nương tựa lẫn nhau. Cuộc sống mặc dù bình thường, nhưng giữa mẹ con có loại xương thịt thâm tình ấm áp.

    Ở Kê gia, Kê Thanh triệt triệt để để là một người ngoài, cha bề bộn nhiều việc, mỗi ngày không phải họp thì chính là xã giao không hết. Đối với Kê Thanh là con gái vợ trước, mặc dù có áy náy, nhưng cũng chỉ coi là gánh nặng.

    Kê Thanh cảm thấy, mình ở trong mắt cha chính là một gánh nặng, dính dáng đến máu mủ, ném không ra, gỡ không được. Nhưng gánh nặng là cô đây, nếu như có lựa chọn, cha tuyệt đối sẽ không đeo trên lưng.

    Kê Thanh trong thời kì phản nghịch, gặp phải hoàn cảnh gia đình phức tạp như thế, bắt đầu từ nhu thuận nghe lời chuyển sang trốn học, gây họa, gây chuyện. . . . . . Phàm là chuyện phiền toái cô gây ra, vĩnh viễn không phải cha ra mặt, càng không phải là mẹ kế, mà là thư kí Vương trong văn phòng của cha.

    Thân tình thiếu thốn, vật chất lại đầy đủ. Mẹ kế rất rộng rãi, tiền tiêu vặt mỗi tháng, gần như có thể vượt qua phí sinh hoạt một tháng của cô cùng mẹ trước kia. Tiền của dư dật, dùng tiền để đuổi cô, đây là một loại tâm lý bài xích.

    Ánh mắt mẹ kế nhìn cô cũng không nghiêm nghị, nhưng luôn lộ ra ý tứ cô là thứ phiền phức. Kê Thanh trở nên nhạy cảm dị thường, thiếu nữ mười sáu tuổi cái tốt khó học, học cái xấu lại vô cùng dễ dàng, hẹn hò, trốn học, hút thuốc, uống rượu. . . . . . Những thứ này giờ đây trên người Kê Thanh, không thấy được chút nào dấu vết, có chăng cũng chỉ là đoạn quá khứ ngắn ngủi đã từng chân thật tồn tại qua.

    Cuộc đời cô cũng không phải hoàn toàn vặn vẹo, mà người đã đem cuộc sống của cô phát triển theo hướng đúng đắn, chính là Phong Cẩm Thành. Anh có lẽ cũng không biết bản thân có bao nhiêu ảnh hưởng tới cô.

    Trường Kê Thanh đi học không tính là trọng điểm trong thành phố, học sinh tốt xấu phân hóa rất nghiêm trọng. Lúc Kê Thanh học trung học năm nhất còn là học sinh khá giỏi, đến trung học năm hai thì bị cản trở, từng bước bị kéo ra khỏi học sinh gương mẫu, cùng những học sinh tồi hòa lẫn với nhau, chơi bời tối trời tối đất.

    Lần đầu tiên gặp Phong Cẩm Thành, là ở một quán bar hội viên cao cấp, Kê Thanh theo chân một đám người tới. Đối với chuyện ra vào những nơi thế này, cô vẫn không quen mấy. Âm nhạc ầm ầm, đèn chiếu ngũ sắc dưới sàn nhảy, một chọi một đôi, nhìn qua có mấy phần men rượu, làm người ta có loại kích thích muốn sa đọa.

    Kê Thanh không biết nhảy, an vị ngồi một bên uống đồ, cái loại cocktail vị ngọt ngọt còn có vị hơi cay, màu sặc sỡ giống như nước ngọt.

    Nguyên nhân Kê Thanh thích uống, là do sau khi uống qua đầu óc có chút lâng lâng, giống như có thể quên đi phiền muộn hiện tại. Trong nhóm người này, Kê Thanh tương đối có nhân khí, dáng dấp không thể nói là thật xinh đẹp, nhưng mi thanh mục tú, trên người có một vẻ u buồn sớm trưởng thành, cùng phản nghịch cô độc, cô so với những cô gái cùng tuổi có sức quyến rũ hơn.

    Hơn nữa hấp dẫn các cậu con trai trong thời kì phản nghịch, cái loại mơ hồ thích cùng ái mộ, khiến cho Kê Thanh rất được hoan nghênh, mặc dù cô không thích nói chuyện, mặc dù cô xem ra có chút biệt lập, cũng không tệ lắm.

    Kê Thanh từ chối lời mời nhảy của một cậu trai quen biết, cô không biết nhảy. Trên thực tế, mười lăm năm trước kia, cuộc sống của cô rất đơn giản. Cô không biết nhảy kiểu đấy, mà biết nhảy điệu dân tộc. Từ tiểu học đến trung học năm nhất, luôn luôn đến cung thiếu niên học nhảy điệu dân tộc, lên trung học năm hai mới bỏ.

    Ở chỗ này nhảy điệu dân tộc đại khái sẽ thành trò cười, Kê Thanh cực kì hiểu mà dấu dốt, vì vậy cũng sẽ không lộ cái dốt dễ dàng. Từ phương diện khác mà nói, cô cũng là người không dám thể hiện.

    Cô buồn so ngồi một chỗ. Lúc đang chán muốn chết, nhóm người Phong Cẩm Thành tiến và., Kê Thanh cũng như những cô gái khác, thích trai đẹp, mà bốn người kia ai với ai cũng đẹp trai, còn có khí tráng mạnh mẽ.

    Kê Thanh sở dĩ chú ý tới Phong Cẩm Thành, là vì anh có ngũ quan xinh đẹp đến không thể bắt bẻ, còn có cái loại giơ tay nhấc chân cũng tao nhã, đi tới phía trước, phối hợp cùng ban nhạc thổi một khúc saxophone êm ái, ưu nhã mà tỏa sáng. Phong Cẩm Thành đứng phía trước, tựa như vì sao tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời đêm, ở góc độ của Kê Thanh, chỉ có thể ngước nhìn.

    Mà vì sao ấy một giây tiếp theo, đột nhiên đáp xuống bên người cô, lấy đi cái cốc trong tay cô, hai mắt tỉ mỉ chu đáo nhìn cô, vỗ vỗ cái trán của cô: "Cô nhóc về nhà sớm chút đi, chỗ này không phải nơi nhóc nên tới, chờ lớn lên một chút rồi trở lại cũng không muộn. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành chắc chưa từng nghĩ tới, số lần lương tâm phát giác không nhiều lắm trong cuộc đời mình, gần như cũng dùng trên người vợ anh. Kê Thanh thế nhưng lại là lần đầu tiên được nếm tư vị thầm mến, trước kia hẹn hò, cũng chỉ là liều lĩnh mà thôi. Thời điểm Phong Cẩm Thành lần đầu tiên đến gần cô, cái kiểu như tiếng tim đập giống tiếng trống đánh, còn có ngẩn ngơ nhìn anh, cả người nóng lên, ý thức có triệu chứng ngốc đi, lần nữa nhắc cho cô, rằng cô thích người đàn ông này. . . . . .

    Nếu như hai người lúc ấy không có tiếp xúc, có lẽ Kê Thanh cũng sẽ không thầm mến quá lâu, cho nên nói, duyên phận giữa nam nữ là một trong những nhân tố quyết định, có thể dẫn tới phân hợp cả đời.

    Không đến mấy ngày sau, Kê Thanh đang ở trong nhà gặp được Phong Cẩm Thành. Khi đó Kê Thanh mới biết, thì ra cha Phong Cẩm Thành là lãnh đạo cũ của ba cô, mẹ Phong Cẩm Thành là người mê kinh kịch, thường đi xem mẹ kế Trương Yến diễn xuất. Hai nhà những năm này qua lại, mặc dù không xa không gần, nhưng cũng có một đoạn liên lạc.

    Phong Cẩm Thành hiển nhiên không nhận ra cô. Ban ngày anh xinh đẹp hơn, cái loại xinh đẹp quá mức chói mắt, Kê Thanh đứng bên cạnh anh, không tự chủ được mà tự ti mặc cảm. Mà Kê Thanh ở trên người Phong Cẩm Thành, cũng ngoài ý muốn được lĩnh giáo sự nhiệt tình của mẹ kế.

    Thì ra bà là người nhiệt tình như vậy, có thể tự mình đáp lời với mẹ Phong, cũng rất có sách lược, chuyển hướng đem em gái giới thiệu cho Phong Cẩm Thành biết.

    Trương Yến rất trẻ tuổi, em gái nhỏ tuổi nhất của bà ta cũng tầm tuổi Phong Cẩm Thành, mà mục đích thì vô cùng rõ ràng, chính là muốn em gái của mình trèo lên được Phong gia.

    Em gái Trương Yến rất ưu tú, học hệ tin tức của một trường đại học nổi danh, bộ dạng cũng xinh đẹp, so với Kê Thanh còn có một loại xinhh đẹp chói mắt. Đáng tiếc bên cạnh Phong Cẩm Thành mỹ nữ quá nhiều, em gái Trương Yến mặc dù xinh đẹp, Phong Cẩm Thành cũng không thèm để vào mắt.

    Dây nhân duyên này Trương Yến dắt không thành, nhưng lại vô hình chung kích thích Kê Thanh. Cô đột nhiên ý thức được sự chênh lệch giữa mình với Phong Cẩm Thành, loại trình độ chênh lệch này khiến cô muốn bản thân trở nên ưu tú. Lúc đó Kê Thanh không có ý nghĩ sau này muốn gả cho Phong Cẩm Thành, chỉ là muốn đem khoảng cách giữa hai người rút ngắn một chút. Tóm lại, tâm tư thầm mến của thiếu nữ luôn là điều khó hiểu . . . . . .

    Cô lần nữa trở lại làm học sinh gương mẫu nhu thuận, thời điểm tốt nghiệp trung học, cũng như ý nguyện thi được vào trường đại học nổi danh. . . . . .

    Tiếng điện thoại di động vang lên kéo Kê Thanh từ trong kí ức xa xôi trở lại, cô khẽ xoay cái cổ có chút ê ẩm, mới ý thức được mình đã ngây ngốc nhìn anh lâu như vậy, mà thời gian bao lâu rồi, anh vẫn đứng bên cửa sổ nói chuyện điện thoại như cũ. . . . . .

    Ánh mắt Kê Thanh tối lại, anh luôn bận rộn như thế, khi ấy vừa mới kết hôn, nửa tháng không thấy mặt cũng là chuyện bình thường. Kê Thanh đưa tay vào túi xách lấy điện thoại, dùng một tay có chút cố sức, tay kia còn đang truyền nước vừa mới muốn dịch chuyển tới đây, lại bị một đôi tay đè lại. . . . . .

    Kê Thanh ngẩng đầu, Phong Cẩm Thành cau mày liếc cô, đưa tay lấy điện thoại trong túi xách đưa cho cô. "Cám ơn. . . . . .". Kê Thanh cúi đầu nói một tiếng, giọng nói có chút trầm thấp, ở trong phòng truyền nước biển lại dị thường rõ ràng. Ánh mắt Kê Thanh lướt qua màn hình di động, không khỏi ngẩn người, có chút chần chờ. . . . . .

    Cô chần chờ, làm Phong Cẩm Thành có chút buồn bực, ánh mắt xẹt qua màn hình, không thấy rõ, cô đã nhanh chóng ấn nút từ chối cuộc gọi. Phong Cẩm Thành chau chau mày: "Là ai? Sao không nhận điện thoại?". Còn chưa dứt lời, điện thoại Kê Thanh lại vang lên.

    Kê Thanh chưa kịp tắt, điện thoại di động đã chuyển tới trong tay Phong Cẩm Thành, Phong Cẩm Thành nhìn chòng chọc cô một cái, đè xuống nút trả lời: "Này, tìm ai?".

    Kê Thanh theo bản năng níu chặt váy trước ngực, nhìn anh không chớp mắt. . . . . "Này, tìm ai?" Phong Cẩm Thành hỏi lại lần nữa, ống nói bên kia liền cắt đứt, truyền đến tiếng máy bận ù ù.

    Hai người dựa vào rất gần, qua loa, Kê Thanh cũng nghe được rõ ràng, gần như lập tức đoạt lại di động: "Tôi, điện thoại của tôi, sao anh lại tùy tiện nhận?".

    Ánh mắt cũng không dám nhìn thẳng vào mắt Phong Cẩm Thàn. Ngón tay thon dài đột nhiên nắm lấy cằm cô nâng lên, Kê Thanh có chút hoảng sợ quét qua mắt anh, chớp chớp rồi nhanh chóng hạ rèm mắt xuống, điệu bộ trốn tránh giống hệt khi xưa. . . . . .

    Phong Cẩm Thành sở dĩ biết rất rõ biểu tình của Kê Thanh, anh hai năm qua sống cuộc sống như một hòa thượng, vợ chạy, anh thế nhưng lại như bị trúng tà; trong hai năm này, gần như mỗi ngày mỗi đêm, đều nhớ tới từng cái nhăn mày của vợ anh, từng vẻ mặt, từng ánh mắt, từng nụ cười. . . . . .

    Mỗi một lần tăng lên nhiều như vậy, Phong Cẩm Thành phát hiện, thì ra cô vợ nhát như chuột trong trí nhớ, có vẻ mặt sinh động như vậy. Khi chột dạ, không dám nhìn thẳng mắt anh, khi nói dối, lông mi sẽ run run di động, thư thái, tinh tế mềm nhũn lầm bầm hai tiếng, như thể muốn đòi mạng anh. . . . . .

    Ánh mắt Phong Cẩm Thành xẹt qua gò má có chút đỏ ửng của cô, rơi xuống môi cô, màu hồng nhàn nhạt, mà mùi vị của nó. . . . . . Không có dấu hiệu nào báo trước, Phong Cẩm Thành không hề nghĩ ngợi, cúi đầu một cái, liền ngậm chặt màu phấn hồng trơn bóng kia . . . . . .
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 3:
    Hương thơm ấm áp, một mùi vị quen thuộc từ môi chui vào miệng, rồi đi qua khoang miệng lay động vào trong tim, Phong Cẩm Thành giờ mới biết, mình đến tột cùng nghĩ rất nhiều về cô gái này. . . . . .

    Anh gần như tham lam hút lấy hương vị đã lâu không gặp này, giống như lữ nhân đói khát trong sa mạc, tìm được ốc đảo một đầu đâm vào hồ nước trong lành, mút thỏa thích, rất có dư vị. . . . . . Chỉ tiếc chưa được bao lâu, chính xác mà nói, chẳng qua chỉ như một cái chớp mắt, liền bị tiếng chuông điện thoại lần nữa vang lên cắt đứt.

    Tiếng đinh linh linh, không chỉ cắt đứt dư vị của Phong Cẩm Thành, cũng lôi Kê Thanh từ trong mê man ra ngoài. Mặt cô có chút đỏ ửng, tay nhỏ không ngừng đẩy người đàn ông trước mặt ra, hậu tri hậu giác phát hiện, thì ra lực ảnh hưởng của anh đối với mình vẫn lớn như thế, lớn đến mức khi anh tới gần, cô không có cách nào phản kháng.

    Kê Thanh rất rõ, ngay từ đầu cô đã bị vây trong hoàn cảnh cực kì xấu. Hôn nhân của hai người, cùng tình yêu trong đầu cô, không có một chút liên hệ, mà tình yêu của Phong Cẩm Thành, căn bản có lẽ không tồn tại. Trước kia thời điểm cô xem phim thần tượng khóc nức nở, nếu như bị Phong Cẩm Thành nhìn thấy, xuất phát từ phong độ cùng giáo dưỡng tốt đẹp, anh sẽ không nói gì, chỉ dùng một loại ánh mắt không thể hiểu nổi nhìn cô.

    Có lúc sẽ lườm một cái nhìn tình tiết máu chó đang được chiếu trên màn hình TV lúc tám giờ, cuối cùng cau mày nói một tiếng: "Xem ti vi là để giải trí vui vẻ, em một phen nước mắt nước mũi như vậy, làm mất đi tính giải trí của nó, còn gì hay nữa". Ba một tiếng, cầm điều khiển lên tắt ti vi.

    Kê Thanh còn nhớ rõ, mình ngay lập tức nhìn anh có chút ngạc nhiên, dáng vẻ ngu ngốc nhưng cũng không nói được bất kì câu phản bác nào. Người đàn ông này quá lí trí, chính bởi vì quá lí trí, đứng ở một vị trí cách biệt, mới có thể đem tất cả mọi chuyện nhận định rõ ràng.

    Dùng lời Tử Thấm mà nói, gương mặt người đàn ông này lừa gạt người ta mù quáng chết không đền mạng, ngoài cái túi da đẹp đẽ thì bên trong không có chút gì thú vị. Người đàn ông này không lãng mạn, cũng không dịu dàng, nhưng cô chính là yêu anh, hai năm sau đối mặt với anh, cô vẫn không có chút phần thắng nào.

    Kê Thanh đứng lên, đẩy giá treo bình truyền nước biển, di chuyển sang bên cạnh mấy bước, mới bắt máy: "Alo, dì Quách. . . . . . Là tôi, Kê Thanh. . . . . .".

    Điện thoại bên kia giống như thở nhẹ một hơi, vội vàng nói: "Là Tiểu Kê à! Dì còn tưởng gọi nhầm số, mới rồi có giọng đàn ông. . . . . .".

    "Vâng. . . . . . Là đồng nghiệp của tôi. . . . . .". Kê Thanh vụng về nói một câu.

    Dì Quách cười một tiếng: "Dì hiểu, dì hiểu, thật ra dì cũng đã nói sớm qua, cô còn trẻ xinh đẹp như thế, cũng nên tìm thêm một người, gánh nặng cũng ít một chút. . . . . .".

    "Dì, Tiểu Tuyết xảy ra chuyện gì sao?". Kê Thanh che chặt điện thoại, nhỏ giọng hỏi một câu.

    "Không phải, không phải, tôi muốn nói với cô một tiếng. Chuyện là ngày kia thằng cháu tôi ở quê cưới vợ, tôi phải về nhà ông bà một chuyến, về hai ngày rồi lại lên. Tiểu Tuyết bên này. . . . . .".

    "A!". Kê Thanh đáp ứng một tiếng: "Dì cứ yên tâm về! Tôi sẽ sắp xếp, vâng! Được. . . . . . Cám ơn. . . . . . Hẹn gặp lại. . . . . .". Kê Thanh cúp điện thoại, vừa quay đầu lại, phát hiện Phong Cẩm Thành ngồi vị trí vừa rồi của cô, bình tĩnh nhìn cô, ánh mắt vừa nhạt vừa lạnh. Kê Thanh không tự chủ được ôm tay mình hạ xuống, khẽ cúi đầu, đến bên chỗ y tá, nhanh chóng tháo bình nước đã được truyền xuống.

    Cô y tá chắc là người mới, lúc rút kim có chút khẩn trương, hơi đau. Cũng may đau một cái thì xong. Đè chỗ bị kim đâm, Kê Thanh quay đầu nhìn Phong Cẩm Thành. Cuộc điện thoại vừa rồi làm Kê Thanh hoàn toàn trở về thực tế, cô và Phong Cẩm Thành, bây giờ tuyệt đối không thể có dính dáng, nếu để anh phát hiện. . . . . .

    Kê Thanh không tự chủ được rùng mình, người đàn ông này cô không chọc nổi, Kê Thanh vô cùng tự hiểu lấy mình. Mà cô sau khi làm ra chuyện kia, đời này cũng không nghĩ tới cùng anh tiếp tục. Thật ra suy nghĩ một chút, cho dù không phải cô kêu dừng, thì hôn nhân của hai người đoán chừng cũng sẽ đi vào ngõ cụt, anh căn bản không yêu cô không phải sao, không có tình yêu, hôn nhân làm sao tiếp tục được. . . . . .

    Phong Cẩm Thành từ nãy đến giờ vẫn còn nghĩ, người vừa rồi trong điện thoại là ai? Hoặc là nên nói, có quan hệ gì với vợ anh? Đối với Kê Thanh, Phong Cẩm Thành tự nhận mình hiểu rất rõ, bởi thế ban đầu đồng ý kết hôn, cũng bởi vì nhìn trúng cô gái nhỏ tính tình đơn giản này. Có lẽ đã nhìn quá quen đám phụ nữ trang điểm diêm dúa tâm tư phức tạp rồi, anh nghĩ vợ mình là một người phụ nữ đơn giản cũng tốt, giúp anh được yên bình ở nhà.

    Quan hệ gia đình ba vợ anh có chút phức tạp, nhưng vòng sinh hoạt của vợ anh lại vô cùng đơn giản, đơn giản đến có chút kì cục. Bạn học kiêm khuê mật, chỉ có một người gì đó tên Tử Thấm. Đối với người không quan trọng, Phong Cẩm Thành trước sau như một không quan tâm, cho dù là khuê mật của vợ anh cũng thế.

    Chỉ gặp qua một hai lần, thậm trí ngay cả diện mạo cũng không nhớ, tên nhớ được, chẳng qua bởi thấy hiếm gặp. Nhưng hiển nhiên, vừa rồi trong điện thoại khẳng định không phải Tử Thấm, nếu không, cô không cần thiết phải lén lén lút lút như thế. . . . . .

    Cái từ này, Phong Cẩm Thành dùng một chút cũng không oan uổng, vợ anh vừa rồi như thế, chính là coi anh như kẻ trộm mà đề phòng. Từ khi gặp lại đã qua vài giờ, Phong Cẩm Thành mới đột nhiên ý thức được, anh và vợ đã tách nhau ra hai năm, có một số chuyện anh không biết, cảm giác như thế làm Phong Cẩm Thành vô cùng khó chịu.

    Phong Cẩm Thành cầm áo khoác khoác trên lan can lên, đi tới. Kê Thanh mẫn cảm phát hiện, cô y tá rút kim cho cô, hai mắt gần như biến thành hình trái tim, cầm cuốn vở lớn cố che dấu, bộ dáng muốn nhìn mà không dám, làm Kê Thanh không khỏi nghĩ tới mình trước kia. Ánh mắt cũng rơi vào người đàn ông đang sải bước tới chỗ mình kia, đường nét tuấn mĩ, thân hình cao ngất, Kê Thanh không khỏi nghĩ đến câu miêu tả hình dung của ông cụ tổ Kê Khang nhà cô, vi vu giản dị, cởi mở thanh cao. . . . . .

    Một chiếc áo sơ mi trắng chất liệu tốt bao lấy nửa người trên dẻo dai của anh, cà vạt đã tháo xuống, nút áo mở rộng mấy cái, bỏ đi một chút nghiêm cẩn cùng bảo thủ, thêm được một phần sức quyến rũ hấp dẫn không kiềm chế được, rất mê người.

    Dường như bất kì chỗ nào lúc nào, người đàn ông này đều muốn ngẩng mặt trông lên, nhìn lâu, cổ sẽ chịu không nổi, nhưng khi anh cúi đầu sẽ phát hiện, thì ra trông lên đã thành một thói quen, cúi đầu, sẽ càng không phù hợp. . . . . .

    Kê Thanh cũng không muốn ở nơi này nói gì với anh cả. Mới rồi mặt mũi cô gần như bị vứt sạch. Ở nơi thế này mà ôm hôn trước mặt mọi người, thậm chí còn quên chỗ này là bệnh viện, trừ bọn họ ra, bên kia còn có mấy bệnh nhân cũng truyền nước biển, còn có y tá. . . . . . Kê Thanh cúi đầu cố ý không nhìn, cũng có thể cảm nhận được những ánh mắt như có như không ném lên người cô. . . . . .

    Ra khỏi phòng truyền nước biển, Kê Thanh đi vô cùng nhanh, nhưng cô chân ngắn dáng nhỏ, cô đi hai bước, Phong Cẩm Thành đi một bước là có thể vượt qua. Vì vậy, từ của chính phòng cấp cứu đi ra, cô đã có chút thở hổn hển, Phong Cẩm Thành vẫn một bộ dáng lững thững khí định thần nhàn, đi theo sau cô.

    Giờ đã hơn mười một giờ tối, ban đêm đầu đông, gió lạnh phất qua, có chút lạnh thấu xương. Khẽ ngẩng đầu, có thể nhìn thấy ánh đèn sáng bàng bạc rã rời từ xa, cùng đường phố có chút vắng lặng lạnh lùng dưới ánh đèn.

    Đột nhiên nhìn lên, nơi này cùng thành phố B, cùng dạng là đô thị lớn, cùng dạng sau khi ồn ào hạ xuống, đều hướng đến bóng đêm trầm tĩnh, có chút mưa bụi lất phất lạnh lẽo, nhưng cũng mênh mông không giới hạn. Nơi này không phải thành phố B, nơi này là thành phố T, cùng thành phố B là láng giềng, cũng là một đô thị khác.

    Lựa chọn chỗ này làm nơi đặt chân, Kê Thanh cũng không biết là vì sao. Nơi này là địa phương mẹ sinh ra, cũng là địa phương ba mẹ đi học. Ba mẹ ở nơi này, có một ký ức lãng mạn. Trời mưa, mẹ không mang ô, ba vừa đúng lúc đi ngang qua cho mẹ mượn, sau đó mẹ giữ cái ô, rất rõ ràng trở thành người yêu, sau khi tốt nghiệp liền kết hôn.

    Nghĩ đến bọn họ khi đó rất yêu nhau, nhưng hai người yêu nhau như vậy, lúc cô năm tuổi liền li hôn. Mặc dù cuộc sống làm hao mòn tình yêu, nhưng lưu lại những kí ức đẹp nhất không thể quên. Kê Thanh có lúc cảm thấy mẹ vẫn còn rất yêu ba, nhưng mẹ tự ái, không cho phép bà sau khi tình yêu của người đàn ông ấy biến mất làm ra loại chuyện quấn quýt dây dưa. Đây chính là mẹ, người phụ nữ có cốt khí nhưng lại ngốc nghếch.

    Có ba mẹ là ví dụ trước mắt, Kê Thanh bắt đầu đối với hôn nhân của mình, không ôm tính toán cái gì mà thiên trường địa cửu. Dù sao cô cũng vô cùng tự biết mình. Nói đến dòng dõi, nhà bọn họ có thể coi là với cao Phong gia; nói đến điều kiện, so với những danh viện thục nữ kia, cô thật không đáng nhắc tới, dung mạo không khuynh quốc khuynh thành, cũng không phải loại xinh đẹp hại nước hại dân. Cho nên, có thể gả cho anh, đã là kì tích trời cao ban cho, cái gì mà đầu bạc răng long, cô rất rõ ràng, vì thế cũng tương đối lý trí.

    Phong Cẩm Thành đem áo khoác len lông cừu khoác lên người cô, vạt áo cùng lắm chỉ đến đầu gối của mình, khoác lên người cô, gần như dài đến mắt cá chân, cả người bao lại trong áo khác của anh, càng lộ vẻ kiều nhỏ.

    Phong Cẩm Thành khẽ thở dài, đột nhiên phát hiện, bản thân so với Hồ Quân cũng không mạnh mẽ hơn là bao. Vô luận trước đó chuẩn bị bao nhiêu lời hung ác, nghĩ tới bao nhiêu lần, khi thấy người phụ nữ này nên trừng phạt cô thế nào, nhưng hiển nhiên trước mặt có thể thấy, anh thế nhưng lại không nỡ. . . . . .

    Cô gái nhỏ này nhìn qua so với hai năm trước càng làm người ta yêu mến, cái bộ dáng rõ ràng khiếp sợ lại lấy hết dũng khí đối mặt với anh, hơn nữa còn làm anh mềm lòng.

    Phong Cẩm Thành chưa bao giờ cảm thấy mình là người đàn ông dễ mềm lòng, nhưng ở bên cạnh vợ, mặc dù kiên định như sắt đá, lòng cũng không cứng nổi.

    Tục ngữ nói không sai, anh hùng khó qua ải mĩ nhân. Vợ anh mặc dù không thể coi là mỹ nhân, anh vẫn như cũ không qua được, không qua được làm sao bây giờ? Không qua được thì chỉ có thể đem cô thu vào trong ngực mình, cả đời này cô đừng nghĩ chạy nữa, anh sẽ không cho cô cơ hội lần thứ hai. Ly hôn càng đừng suy nghĩ đến, cái đơn quái quỷ đó, đã sớm bị anh vứt vào lò sưởi đốt thành than rồi.

    Cho nên, mặc kệ cô nghĩ thế nào, đời này cô chỉ có thể là vợ của Phong Cẩm Thành anh.
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 4:
    Kê Thanh cúi nhẹ đầu, ôn thuận lên xe Phong Cẩm Thành. Đương nhiên Phong Cẩm Thành cho rằng, hai người bọn họ nếu đã gặp lại, thì phải trở về nhà ở thành phố B. Mặc dù còn chưa rõ cô tránh anh cái gì, nếu đã tìm anh thì chuyện cũ cũng sẽ bỏ qua, cô nên biết điều hơn. Cho nên, khi Kê Thanh đưa tay đè lại cái tay anh chuẩn bị vặn chìa khóa, anh ngẩn người một cái, tiếp theo cau mày nghiêng đầu nhìn cô, ánh mắt Kê Thanh chỉ đối mặt với ánh mắt anh trong chốc lát, liền nghiêng đầu đi: "Cám ơn anh đã đưa tôi đến bệnh viện, tôi chỉ muốn nói với anh một tiếng. . . . . . Ừ. . . . . . Khuya lắm rồi, tôi nên về nhà, cái đó, hẹn gặp lại. . . . . .".

    Lắp ba lắp bắp biểu đạt hết ý của cô, cũng không để ý đến phản ứng ngạc nhiên của Phong Cẩm Thành, nhanh chóng bỏ áo khoác của anh ra, mở cửa, xuống xe. Liên tiếp một xâu các động tác vô cùng cấp tốc, nhất định là đã sớm lên kế hoạch tốt lắm rồi.

    Phong Cẩm Thành mím môi, mắt khẽ nheo lại, người phụ nữ này đang khiêu chiến cực hạn của anh. Phong Cẩm Thành cũng lần đầu phát hiện, không phải do ảo giác của mình, tách nhau 2 năm, lá gan vợ anh thật lớn thêm không ít. Hơn nữa nhìn bóng dáng nhỏ bước đi thật nhanh về phía trước kia, tức giận trong lòng Phong Cẩm Thành gần như không thể ngăn lại.

    Anh sai lầm rồi, cô gái nhỏ kia căn bản không hiểu thế nào là đạo lý kiến hảo tựu thu (chuyện tốt, cơ hội tốt thì phải biết nắm bắt lấy). Đối với cô, anh không thể quá mềm lòng, mềm lòng một chút, là cô sẽ cùng anh hất mũi lên mặt, khởi động, lái xe, trực tiếp đuổi theo. . . . . .

    Kê Thanhh vọt tới lối đi bộ chuẩn bị bắt taxi. Đường phố đêm đông trong trẻo lạnh lùng dị thường, đừng nói taxi, ngay cả xe khác cũng ít thấy. Kê Thanh ở trong gió rét run run đơn độc đứng giữa trời, cũng không nhìn thấy bóng dáng chiếc xe taxi nào, ánh mắt lại đã quét về phía Phong Cẩm Thành đứng cách đó không xa.

    Dòng xe BMW series 7 không nhiều, hơn nữa đêm khuya đỗ đầu đường, hơn nữa, có một đại suất ca như vậy tựa vào đầu xe hút thuốc lá, rất khó có thể bỏ qua.

    Anh nghiện thuốc không nặng, nhưng cũng có. Anh ở nhà hút thuốc nhiều, mùi nồng đậm, có loại mùi vừa dày vừa nặng, dính trên người anh, không tẩy đi được. Thời điểm mỗi khi anh ôm cô, chui vào ngực anh, cô đều có thể cảm nhận được ti ti lũ lũ, mùi vị không giống thuốc lá bình thường, rất dễ chịu.

    Sau lại suy nghĩ một chút, Kê Thanh cảm thấy, nguyên nhân có lẽ là do người tình trong mắt là Tây Thi. Cô thầm mến anh nhiều năm vậy, khuyết điểm trên người anh đều thành ưu điểm, cô đâu còn có thể làm rõ đúng sai. Cho nên nói, khi một người phụ nữ yêu một người đàn ông sẽ trở thành kẻ ngốc, ngốc từ đầu đến cuối. . . . . .

    Phong Cẩm Thành dập tắt điếu thuốc trong tay, khoanh tay nhìn cô gái nhỏ trước mắt. Người phụ nữ này không thể xem như con thỏ yếu ớt, có thể vô cùng kiên cường ngang bướng, không chịu thuận theo anh, cũng có chút nóng nảy.

    Trong cuộc sống hôn nhân một năm của hai người, đa số thời gian cô luôn trầm mặc, hiền hoà, im lặng. Khi đó cô không đi làm, anh cũng không để cho cô đi làm, anh cảm thấy không cần thiết. Cô đã từng cố gắng phản kháng với anh một hồi, nói mình học bốn năm đại học, còn làm trong một công ty lớn mấy năm, sắp thăng chức rồi, vân vân. . . . . . Anh cau mày trực tiếp cự tuyệt, khi đó anh nói cái gì. Đúng! Anh nói: "Vợ của Phong Cẩm Thành tôi, không thể phục vụ người khác, nếu như sự nghiệp của em quan trọng như vậy thì kết hôn cái rắm!".

    Cô gái nhỏ ngả cờ ngừng trống, ngoan ngoãn ở nhà giữ toàn bộ trọng trách làm phu nhân. Phong Cẩm Thành cho rằng, ở nhà nhiều cái tốt hơn, đọc sách, vẽ tranh, nuôi cây, làm vườn. Chán rồi, có thể ra ngoài mua đồ, cần gì phải làm trâu làm ngựa cho người khác. Cho tới bây giờ, anh vẫn kiên trì nghĩ rằng quan điểm của mình là đúng, nhưng vợ anh hiển nhiên không cho là đúng.

    Cô cũng không vui vẻ, nói thật, mới bắt đầu, Phong Cẩm Thành thật sự cảm thấy kết hôn hay không chẳng có sự khác biệt gì, ngoại trừ trong nhà có thêm một cô gái nhỏ trầm mặc. Cô quá mức yên lặng. Thời điểm mới kết hôn, bọn họ ở biệt thự ngoại ô. Biệt thự to như vậy, cô luôn tìm một chỗ hẻo lánh, cô rất thích ngẩn người. Trong đầu nghĩ gì Phong Cẩm Thành không thấy được, bởi vì cô cúi đầu, trong tay cầm một quyển sách, có lúc ngồi chính là hết cả nửa ngày, không khác pho tượng trang trí là mấy.

    Cô biết nấu ăn, không khó ăn nhưng cũng không vào được cái miệng của anh. Từ trước tới nay anh có thói kén chọn. Vì vậy, hưởng qua một hồi thức ăn tình yêu của cô, Phong Cẩm Thành trực tiếp mời dì (giúp việc) trở lại, nấu cơm, dọn dẹp phòng. . . . . .

    Phong Cẩm Thành lúc đầu cũng có hoài nghi, có phải cô không vui khi gả cho mình hay không, nhưng phản ứng của cô, lần nữa nói cho Phong Cẩm Thành, cô có cảm giác với anh. Thời điểm anh hôn cô, mới đầu cô khiếp đảm rồi tiếp nhận, sau đó nữa không tự chủ được mà xuất thần, cánh tay nhỏ mảnh khảnh nhốt chặt cổ anh, nhắm mắt lại, mặc anh hôn cô thật sâu. . . . . .

    Hương vị của cô rất tốt, hôn cô Cẩm Thành không có chút áp lực. Bản thân anh ưa thích sạch sẽ, rất ít hôn môi với phụ nữ. Mặc dù khi trên giường quan hệ, nhưng môi anh rất ít đụng chạm, hay dính vào son môi phụ nữ. Kê Thanh cũng rất sạch sẽ, lúc ở nhà, trừ phương pháp bảo dưỡng bình thường chưa bao giờ trang điểm, cũng không thích nước hoa. Anh đưa cô mấy bình, bây giờ còn đang bày trên bàn trang điểm của cô, chưa bao giờ dùng qua.

    Không có mùi nước hoa, lại có mùi sữa tắm hương sữa thoang thoảng, rất giống đứa trẻ. Cô buổi tối có thói quen uống sữa, nhưng vừa rồi khi ôm cô, Phong Cẩm Thành cảm thấy, mùi sữa đó giống như nặng hơn hồi xưa, không biết có phải ảo giác của anh hay không. . . . . .

    Phong Cẩm Thành không đi tới, nhưng cũng không có ý muốn rời đi, cứ như vậy nhất quyết nhìn cô. Kê Thanh cảm thấy lông tơ cả người dựng đứng. Cô rất rõ, người đàn ông này không phải người dễ nói chuyện, trên thực tế, anh bá đạo đến không có lý lẽ, có ý muốn chi phối mãnh liệt đối với thứ anh cho là của mình, mà bà xã cũng giống vậy.

    Kê Thanh tránh anh, cũng bởi vì việc này. Cô không muốn hứng chịu cơn giận của anh, trên thực tế, trước giờ anh cũng không có tức giận qua, duy nhất một lần, chính là lần sau khi kết hôn cô muốn đi làm. Phần lớn thời gian, Kê Thanh đoán không ra người đàn ông này, anh cao cao đứng nơi đó, mắt nhìn xuống cô, giống như vị thần, mà cô, chỉ như là con kiến hôi nhỏ nhoi.

    Từ khi mới bắt đầu hai người đã không phải là người cùng đi chung một con đường, dưới tình huống miễn cưỡng môn đăng hộ đối cũng biến mất. Kê Thanh lựa chọn rời đi, cũng là vì chút khí thế không có nhiều mấy trên người mình.

    Hai năm qua, cô cố ý không thèm nghĩ đến anh, cũng không nghe ngóng chuyện trong nhà, thậm chí, trừ tìm việc làm, ngay cả tờ báo tin tức cũng không nhìn. Cô theo bản năng tránh tất cả những chuyện liên quan đến anh. Tử Thấm nói cô đây là đang trốn tránh, nhưng ngoại trừ trốn tránh, cô không nghĩ ra biện pháp nào khác.

    Thời điểm cô biết mình mang thai, khi cô có thể cảm thấy, trong bụng mình có một sinh mệnh nhỏ đang dần hình thành, cuộc đời của cô liền chuyển hướng. Một đứa con, một đứa con thuộc về cô cùng Phong Cẩm Thành. Cô gần như kích động mừng như điên. Giống như tất cả người phụ nữ khác, yêu một người đàn ông, nguyện vọng lớn nhất chính là sinh cho anh một đứa trẻ. Nghĩ đến đứa trẻ có gương mặt của anh, có gen di truyền của anh, chính là chuyện hạnh phúc nhất.

    Ngay lúc đó Kê Thanh cũng không bị vui sướng mà choáng váng đầu óc, mà bày mưu tính kế muốn đùa giỡn một chút, đi dò xét anh, khi đó giữa hai người cũng có biến chuyển. Không giống khi mới bắt đầu kết hôn, Cẩm Thành gần như mỗi ngày đều về nhà. Ăn cơm xong, anh sẽ ôm cô ngồi trên sô pha xem tivi, mặc dù không phải kênh phim truyền hình cô thích, là kênh tin tức vô vị buồn tẻ, nhưng trong lòng Kê Thanh vẫn rất ngọt.

    Mười giờ rưỡi là thời gian hai người lên giường ngủ, bình thường khoảng mười giờ, anh sẽ ôm cô bước vào phòng tắm. Kê Thanh nhớ không rõ, đến tột cùng là từ khi nào anh thích giúp cô tắm, khi cô tỉnh táo lại là đã thành công trở thành thói quen. Rất khó có thể tưởng tượng dáng vẻ giúp cô tắm của một người đàn ông thích sạch sẽ như vậy, nhưng anh đã làm. Hơn nữa khi hôn nhân của bọn họ đang trong khoảng thời gian cuối cùng, vẫn thủy chung kiên trì, làm không biết mệt.

    Dĩ nhiên, mỗi lần tắm cũng không đơn thuần, ở trong cái bồn tắm to như thế bị anh xoa bóp, thời điểm cô được vớt lên, bình thường đã nửa hôn mê hoặc mềm nhũn như vũng bùn. Anh dùng khăn tắm lớn bọc lại cô, đặt lên giường, cũng không vì thế để cô ngủ mất, mà sẽ không ngại phiền toái hôn cô, hôn trán cô, mắt, đôi môi, cổ, vành tai, xương quai xanh. . . . . .

    Trong phương diện nào nhu cầu của anh cũng rất mạnh. Mặc dù lúc hai người mới kết hôn, anh về nhà rất ít, nhưng một khi đã về sẽ ấn cô ở trên giường, cả đêm hoan tình. Lúc cô tỉnh lại, đã sớm không thấy anh bên cạnh. Trong một khoảng thời gian rất dài, Kê Thanh có cảm giác mình gặp mộng xuân, nhưng mộng xuân sẽ không để lại dấu vết, mà trên người cô lại lạc hạ những dấu vết bầm tím khắp người.

    Ngay từ đầu anh đã tương đối không dịu dàng, cảm giác đêm đầu tiên gần như là tê tâm liệt phế. Nếu không phải trong lòng có tình yêu với anh chống đỡ, cô sợ rằng cuối cùng làm không được. . . . . . Sau lại dần dần thành thói quen, mà đã thành thói quen thì càng mất đi tất cả sức chống cự.

    Lại nói đến mất thể diện. Mới rồi trong phòng truyền nước biển, thời điểm anh hôn cô, cô không ức chế được cái cảm giác khẽ run, nhịp tim kia sao dồn dập mà hốt hoảng, cùng thời điểm anh hôn cô lần đầu tiên giống nhau. . . . . .

    Kê Thanh không hiểu, mục đích dây dưa với cô của Phong Cẩm Thành là gì? Trong nhận thức của Kê Thanh, người đàn ông này chưa bao giờ quấn quýt bám chặt với phụ nữ. Anh quá kiêu ngạo, hơn nữa cô có cái gì? Muốn thùy mị không có thùy mị, muốn dáng người không có dáng người, gia thế cũng mất, tuổi cũng mau đến đầu ba rồi, gần như cái gì cũng không được, mà đứa con cũng không phải anh thích, anh muốn.

    Anh từng nói với cô: "Có đứa nhỏ rất phiền toái, chúng ta đời này không cần sinh, chỉ cần có hai người sống qua ngày yên tĩnh". Lúc anh nói lời này, hai người đang ngồi trên xích đu ở ban công phơi nắng. Dù mới đầu mùa đông, ánh nắng ấm áp rơi trên người Kê Thanh, lại làm lòng cô bắt đầu phát rét.

    Người đàn ông này không phải loại người kiểu cách, thích chính là thích, không thích chính là không thích. Vì vậy, anh nói không thích trẻ con, thì bọn họ sẽ vĩnh viễn không có con, cho dù có anh cũng sẽ không để cô giữ. (aoi: đùa chứ, hổ dữ còn không ăn thịt con, chị toàn nghĩ quá = :z1:

    Tâm tình đang nhảy nhót bỗng chốc ngã vào đầm sâu lạnh lẽo trong nháy mắt. Quãng ngày tiếp theo là điều Kê Thanh không muốn nhớ lại nhất. Chuyện của ba, bộ dáng mẹ kế chỉ vào cô mắng cô vong ân phụ nghĩa, còn có Phong Cẩm Thành liên tục mấy đêm không về ngủ, làm cô thiếu chút nữa nổi điên trong thời kì đầu mang thai.

    Cô rất mềm yếu, là người phụ nữ không có trách nhiệm, gặp phải chuyện chưa bao giờ chịu tiến lên, chỉ biết lùi bước trốn tránh. Vì vậy cô chạy, chạy hai năm, cuối cùng vẫn buộc cô phải đối mặt?

    Kê Thanh đột nhiên phát hiện, so với hai năm trước, giờ cô có dũng khí hơn, không phải để đối mặt mà là bảo vệ, bảo vệ cuộc sống yên tĩnh hiện tại của cô, bảo bảo vệ đứa con gái nhỏ của cô. Tiểu Tuyết là tất cả của cô, cô không muốn để con bé chịu bất kì tổn thương nào, lại càng không nói đến bị chính ba ruột chán ghét . . . . . .
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 5:
    Rốt cuộc một chiếc xe trống từ xa chạy tới, dừng trước mặt Kê Thanh. Tay Kê Thanh đặt lên cửa xe, vừa mở ra, liền bị một đôi tay nắm chặt. Phong Cẩm Thành phất tay với tài xế bên trong một cái, trực tiếp đóng cửa xe, không cho phép Kê Thanh cự tuyệt trực tiếp kéo về sau, đi tới trước xe anh, mở cửa, hơi dùng sức quăng cô vào trong xe.

    Phong Cẩm Thành ngồi lên xe, cúi người nghiêng đầu nhìn cô. Kê Thanh không tự chủ được rụt người một cái, cả người gần như dính lên cửa xe. Tay có ý muốn mở cửa xe, lại tốn công vô ích. Hai người ở trong một không gian bịt kín, Kê Thanh có thể cảm thấy rõ ràng, Phong Cẩm Thành đang vô cùng tức giận.

    "Em có ý gì?" Mấy chữ này gần như từ trong răng Phong Cẩm Thành nặn đi ra, làm trong lòng Kê Thanh run rẩy mấy cái, nhưng cũng hiểu, có một số chuyện cuối cùng vẫn phải mặt đối mặt nói rõ, trốn tránh không giải quyết được vấn đề gì.

    Nghĩ đến đây, Kê Thanh cố nâng dũng khí ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt Phong Cẩm Thành, không có ý vị trốn tránh nữa: "Chuyện đó, Cẩm Thành, chúng ta đã ly hôn. . . . . . Hơn nữa cũng qua hai năm. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành ánh mắt âm âm, từ lúc gặp mặt, người phụ nữ này toàn đem chuyện ly hôn treo ngoài miệng, giờ lại nhắc nữa làm Phong Cẩm Thành khó chịu cực kì. Anh cảm thấy, mình đã rất rộng lượng rồi. Mặc kệ hai năm trước thế nào, anh đều không tính toán truy cứu, người phụ nữ này lại muốn cùng anh nói rõ. Được, nếu cô muốn nói rõ, liền nói đi.

    Phong Cẩm Thành môi mỏng khẽ mấp máy, lông mày nhíu lại, lạnh nhạt ngồi thẳng người dậy, lấy ra một điếu thuốc, châm lên nhét vào miệng, hít một hơi, thản nhiên nói: "Nếu như tôi nhớ không nhầm, ly hôn là chuyện hai bên vợ chồng, tối thiểu, nên nói trước với trượng phu tôi đây một lời. Hơn nữa, tôi chỉ nhớ có làm thủ tục kết hôn. Ly hôn? Sao một chút ấn tượng cũng không có?".

    Kê Thanh ngạc nhiên, đã từng nghĩ tới rất nhiều trường hợp hai người có thể gặp lại, có lẽ là ở đầu một khu phố im lặng, có lẽ là ở trong đám người ồn ào, có lẽ gặp thoáng qua ngay cả cái gật đầu khẽ cũng không có, căn bản không nghĩ tới tình huống sẽ thế này.

    Kê Thanh cho rằng, nếu cô để lại đơn li hôn, lấy tính tình kiêu ngạo của Phong Cẩm Thành, sợ rằng lập tức sẽ kí ngay tên. Cho dù cảm thấy không còn mặt mũi nào, cũng chẳng qua tức giận nhất thời mà thôi. Cho tới bây giờ bên cạnh anh không thiếu phụ nữ, danh môn khuê tú, ngọc nữ minh tinh, nữ cường nhân thương trường oai phong. . . . . . Đủ kiểu đủ loại.

    Khi mới kết hôn, Kê Thanh cũng cảm thấy hoa cả mắt, cũng càng cảm thấy tự ti. Gia thế của Cẩm Thành nơi nào cũng bày, làm buôn bán lớn, xã giao nhiều, không tránh được cùng những người phụ nữ như thế dính dáng. Khi đó Kê Thanh yêu rất hèn mọn, hèn mọn đến không còn là mình. Cô cô đơn ở nhà đợi anh trở về, có lúc phải đợi thật lâu, nhưng chờ được rồi, cô vẫn như cũ không ức chế được tâm tình kích động trong lòng.

    Chỉ cần thật lòng yêu một người đàn ông, người phụ nữ nào mà không ghen tỵ. Nhưng vào thời điểm đó Kê Thanh không dám ghen tỵ, thậm chí không dám lộ ra chút nào tâm tình ghen tỵ bất mãn. Thứ quá dễ dàng có được, cũng vô cùng dễ mất đi, mâu thuẫn lại rối rắm, bản thân Kê Thanh cũng không rõ. Sau lại không biết vì sao, những vụ tai tiếng vườn hoa này dần dần không thấy nữa. Nếu như không phải tình cờ phát hiện ra chuyện kia, có lẽ Kê Thanh còn đang rối rắm mâu thuẫn trong hôn nhân của mình.

    Lúc đi cô đã nghĩ, có lẽ Cẩm Thành đã sớm chán ghét cô. Trước kia còn nhìn mặt mũi cha cô mà duy trì, sau cha cô phạm chuyện, anh liền suốt mấy ngày mấy đêm không về. Cô phỏng đoán, không, nói chính xác là anh trốn tránh cô, sợ cô muốn anh con rể Kê gia quan hệ qua lại giúp cha vợ một chút.

    Thật ra anh suy nghĩ quá nhiều, Kê Thanh rất tự hiểu lấy mình, cô không dùng chuyện này làm khó anh. Cha phạm sai lầm, có quốc gia chính sách, tư pháp bộ môn, có kỉ luật, nên làm cái gì làm thế nào. Không phải cô lạnh lùng, mà là chuyện như vậy cô quá rõ. Người ta muốn tránh còn tránh không được, hận không thể cách xa, đâu có muốn tiếp cận. Quan trường thương trường giống nhau, lắm người thêm gấm thêm hoa, mà người giúp người khi gặp nạn, đã ít lại càng ít.

    Mặc dù Phong Cẩm Thành là con rể Kê gia, nhưng con rể này, ngay từ đầu chính anh cũng không muốn. Nói trắng ra là trưởng bối hai nhà cứng rắn vỗ trên người anh. Cho nên Kê Thanh không thể dùng chuyện của cha làm phiền anh, mà hôn nhân của bọn họ, cũng lại mất đi cầu nối liên hệ cuối cùng.

    Quãng ngày mới rời đi kia, Kê Thanh nhịn không được nhiều lần muốn trở về. Trên thực tế, cô thật sự quay lại một lần. Vừa mới đến cửa chính tiểu khu, lại đúng lúc nhìn thấy xe của anh từ trong đi ra, cô sợ hết hồn, vội vàng núp bên cạnh tiểu khu. Nhìn tuấn nam mĩ nữ cười nói nghênh ngang rời đi, nâng cái bụng, trong gió lạnh cô ngồi run lẩy bẩy trong góc, lộ ra vẻ sợ hãi ngu ngơ. . . . . .

    Nghĩ đến đây, sắc mặt Kê Thanh nhạt càng nhạt, mở miệng: "Luật hôn nhân có quy định, vợ chồng ở riêng hai năm trở lên, là có thể tự quyết định ly hôn, mà chúng ta, giống như đã hơn hai năm rồi, cho nên. . . . . .".

    Lời của cô còn chưa nói hết, đã bị sắc mặt của Phong Cẩm Thành dọa sợ tới mức nói ngày càng nhỏ, cuối cùng ngập ngừng, cúi đầu, thầm giận lá gan của mình nhỏ. Chỉ là sắc mặt người đàn ông này tối đen thật dọa người, dũng khí của Kê Thanh vốn không nhiều lắm, trong nháy mắt liền bay mất phân nửa.

    Phong Cẩm Thành thật hận không thể bới lồng ngực người phụ nữ này ra nhìn kĩ một chút, xem xem trong lòng cô rốt cục nghĩ cái gì? Hoặc nói, cô căn bản vô tâm, trái tim cô đã sớm bị chó hoang ăn không còn một mống rồi. Rõ ràng chỉ là một người phụ nữ nhát như chuột, mấy câu nói lại có thể làm anh tức sôi người.

    Anh đã không so đo, cô lại tập trung tinh thần muốn cùng anh ly hôn. Nghĩ khá lắm. Thời điểm kết hôn cô không vừa lòng, nếu đã kết hôn gả cho anh rồi, nghĩ muốn ly hôn không có cửa đâu. . . . . .

    Người phụ nữ này nói luật ly hôn với anh? Được! Anh rất thạo. Phong Cẩm Thành khẽ nhếch lên một nụ cười châm chọc: "Luật hôn nhân nói, vợ chồng ở riêng hai năm trở lên, tòa án sẽ coi đó là một trong các điều kiện có thể làm tình cảm tan vỡ. Điều kiện tiên quyết là một bên khởi tố ly hôn, thế nào? Ý của cô là cô phải khởi tố, cùng tôi bị thẩm vấn trên tòa án? Hả?".

    Kê Thanh cúi đầu cắn môi không nói lời nào. Cô rất rõ ràng, mình không thể nói được anh. Từ trước đến giờ đầu óc anh rõ ràng rành mạch. Là Phong thiếu khéo léo trên thương trường, đối phó với một cô gái nho nhỏ như cô, còn không quá dễ dàng sao. Cho nên, cô cũng không cần thiết uổng phí công sức, giảng đạo lý cùng anh, liền trầm mặc không nói. Dù sao trong lòng anh, hai người bọn họ đã không phải vợ chồng, Tiểu Tuyết là của một mình cô, không hề có quan hệ cùng Phong Cẩm Thành.

    Nhưng Phong Cẩm Thành cũng không cho cô trốn tránh im lặng, đưa tay nắm cằm cô, có chút dùng sức, mang theo tức giận. Kê Thanh cảm thấy đau đau, nhưng cũng không dám lên tiếng phản kháng, bị anh nâng mặt lên, trực tiếp chống lại ánh mắt hung ác. . . . . .

    "Nói chuyện!" Thanh âm trầm trầm, giống như hết sức đè nén tức giận: "Cô phải khởi tố ly hôn với tôi sao?".

    Kê Thanh đột nhiên cảm thấy thật vô lực, nhắm mắt lại, nói ra lời đã giữ trong tim: "Tôi nghĩ chúng ta không cần phải khởi tố phiền phức như vậy, thỏa thuận ly hôn được rồi. Nếu đơn ly hôn trước đó tôi kí tên anh đã làm mất, tôi có thể phối hợp với thời gian của anh, chúng ta đi cục dân chính làm thủ tục. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành đột nhiên buông cô ra, đánh một quyền lên tay lái, tiếng còi chói tai, làm Kê Thanh sợ ngừng miệng. Phong Cẩm Thành nằm trên tay lái, cúi đầu thật lâu sau mới gầm lên một câu: "Cút! Cút cho tôi! Lập tức, lập tức cút. . . . . .".

    Thanh âm không lớn lại mang theo lệ khí làm người ta e ngại. Kê Thanh gần như nhanh chóng đẩy cửa xe ra, nhảy xuống, hoảng hốt mà chạy. Phong Cẩm Thành cứ trơ mắt như vậy nhìn cô, một dạng như có quỷ đuổi theo phía sau, vù vù bỏ chạy không thấy ảnh.

    Phong Cẩm Thành nắm đấm dần dần buông lỏng, trước ngực cuồn cuộn tức giận, cơ hồ muốn rách ra. Phong Cẩm Thành chưa bao giờ nghĩ tới, người phụ nữ này thật sự muốn tách khỏi anh. Dáng vẻ của cô chính là ước gì không có liên quan đến anh, hay là nói, ngay từ hai năm trước đã hối hận vì gả cho anh. Cho nên, cô mới liên tục một tiếng không nói, liền vô ảnh vô tung biến mất.

    Phong Cẩm Thành đột nhiên cảm thấy, mình thật con mẹ nó xui xẻo, sao lại gặp phải một người phụ nữ lòng lang dạ sói như vậy. Nhưng sau khi tức giận giải tán hơn phân nửa, nhìn thời gian trước mặt, cũng đã mười hai giờ. Khuya khoắt, cô một người phụ nữ đi đường ban đêm, an toàn không cao, lại còn là đêm đông vắng lạnh như thế!

    Lo lắng cứ như vậy xông lên não, Phong Cẩm Thành liền không ngồi yên, nhanh chóng khởi động. Xe lao ra ngoài, đi dọc theo đường một lát, đã nhìn thấy trước đó không xa cô gái nhỏ trên lối đi bộ.

    Bóng dáng mỏng manh ở trong gió run lẩy bẩy, rúc cái cổ nhỏ chạy nhanh về phía trước, làm Phong Cẩm Thành hận đến ngứa răng, đồng thời lại có chút đau lòng. Nhưng Phong Cẩm Thành thật mất hết mặt mũi, vừa rồi lại nếm mùi thất bại, người phụ nữ này quả thật không biết phân biệt làm người ta tức lộn ruột.

    Cứ từ xa đi theo cô như vậy, nhìn cô lên taxi, đi theo xe taxi, đến trước cửa một tiểu khu không lớn, cô xuống xe đi vào.

    Phong Cẩm Thành cho xe dừng lại bên cạnh một chiếc xe buýt, xuyên qua cửa kính xe quan sát tiểu khu này. Tiểu khu không lớn, có vài tòa. Từ cửa gần như có thể xem rõ, đó là loại tầng lầu kiểu cũ, tiểu khu được quy hoạch lại, coi như khá lắm rồi.

    Phong Cẩm Thành nhìn cô đi vào bên trái một tòa nhà của tiểu khu, mới lái vào. Xuống xe, tựa vào đầu xe, ngẩng đầu nhìn vào cửa sổ nhỏ của tòa nhà, nhìn đèn hành lang từng tầng sáng lên, sáng đến tầng năm. Kkhông bao lâu sau, một cánh cửa sổ bên trái sáng lên.

    Màn cửa ô vuông chiếu ra bóng dáng quen thuộc, Phong Cẩm Thành mới khẽ thở dài, xoay người lên xe, không hề phát hiện, lúc anh xoay người, cửa sổ lầu năm kia, chiếu ra bóng Kê Thanh ôm một đứa trẻ. . . . . .
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 6:
    Kê Thanh vừa mở cửa, đã thấy dì Quách ôm Tiểu Tuyết ở trong phòng khách đi tới đi lui, trong miệng nhỏ giọng dụ dỗ. Kê Thanh sợ hết hồn. Tiểu Tuyết sinh non một tháng, lúc mới ra đời chỉ hơn bốn cân, ước chừng phải ở trong lồng giữ nhiệt hơn nửa tháng. Gương mặt nho nhỏ, thân thể nho nhỏ, hô hấp yếu ớt, giống như con mèo nhỏ yếu ớt đáng thương, cái miệng nhỏ nhắn cũng không ngậm vào được.

    Sữa của cô rất ít, đợt điều dưỡng kia cũng không quá tốt, sữa chất lượng kém. Tiểu nha đầu thường ăn không đủ no, hơi sức nhỏ, tiếng khóc cũng không lớn, thường ngậm bình sữa liền ngủ thiếp đi, ngủ rồi vẫn còn thút tha thút thít .

    Sau đó ba tháng mới tốt hơn một chút. Lúc sáu tháng lại bị viêm khí quản, kim tiêm ghim trên cái ót nho nhỏ, tim Kê Thanh nhảy loạn, liền cả đêm ôm bé, lắc lắc, dỗ dành. . . . . . Lâu ngày, chỉ cần tiểu nha đầu không thoải mái, thì phải ôm, dỗ dành.

    Bình thường thời điểm này, đứa nhỏ đã sớm ngủ rồi, lúc này còn ôm, khẳng định lại không thoải mái. Kê Thanh vội để túi xuống đi tới, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của con gái một chút. Nửa bên giấu trong ngực dì Quách, mắt nhẹ nhàng nhắm, lông mi thật dài bên trên còn vài giọt nước mắt trong suốt, cái miệng nhỏ thút tha thút thít, đáng thương vô cùng.

    "Thế nào ạ?". Kê Thanh vội vàng rửa tay ra ngoài mới nhỏ giọng hỏi, dì Quách lắc đầu một cái:

    "Không có gì, hôm nay tiêm chủng phòng ngừa, có chút tác dụng phụ, sốt nhẹ. Dì hỏi bác sĩ, nói là phản ứng bình thường, uống nhiều nước một chút là được. Tiểu Tuyết thân thể yếu đuối, thể chất cũng nhạy cảm, so với những đứa trẻ khác phản ứng mạnh hơn một chút. Mới rồi thử đo nhiệt độ, không nóng nữa, chỉ là có chút mệt nhọc, muốn mẹ. . . . . .".

    Ước chừng cảm thấy mẹ trở lại, lông mi tiểu nha đầu run lên, khẽ mở ra một đường nhỏ, nhìn thấy Kê Thanh, động đậy trong ngực bảo mẫu, đưa ra hai cánh tay nhỏ: "Me. . . . . . Mẹ, me. . . . . . Mẹ. . . . . .".

    Tiểu nha đầu thân thể yếu đuối, học nói cũng trễ. Đã một tuổi hai tháng rồi, nói mẹ còn không lưu loát, chỉ yếu ớt mềm nhũn, càng làm cho người ta đau lòng.

    Kê Thanh nhận lấy ôm vào ngực, nói với dì Quách: "Dì đi ngủ trước đi, ngày mai còn phải về quê, không lại mệt. Cháu đã xin nghỉ, mai cháu mang Tiểu Tuyết đến chỗ Tử Thấm. Cô ấy vừa đúng lúc nghỉ đông, hai chúng cháu chăm sóc Tiểu Tuyết, dì cứ yên tâm đi!".

    Dì Quách gật đầu một cái, vuốt vuốt đầu Tiểu Tuyết, sang phòng khách bên kia nghỉ ngơi. Kê Thanh ôm đứa nhỏ vào phòng ngủ, đi tới đi lui, lắc lư, trong miệng nhẹ nhàng chậm rãi hát bài ru con.

    Ước chừng do mùi vị quen thuộc trong ngực mẹ, tiểu nha đầu rầm rì hai tiếng, chỉ chốc lát sau liền đã ngủ. Kê Thanh đặt bé vào cái nôi nhỏ bên cạnh giường, đắp chăn. Một phen này, tiểu nha đầu lại lay động, dường như muốn tỉnh, Kê Thanh vội vàng đung đưa cái nôi nhỏ, như thế mới thực sự ngủ hẳn.

    Kê Thanh một bên đung đưa nôi nhỏ, vừa cúi đầu nhìn con gái. Con gái thật sự rất đẹp, ánh mắt to mà sáng ngời, hơi dài, lúc khẽ nheo lại, cùng ba bé gần như giống y chang. Lông mi dài mà ngạo nghễ cong lên, có thể để một cái bút chì lên trên. Lông tóc mượt mà, thời điểm bạn nhìn, chỉ hận không thể cho bé toàn bộ thế giới.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn, cái trán đầy đặn. Thời điểm khẽ hé miệng, má phải có một lúm đồng tiền nhàn nhạt, đây hình như là điểm duy nhất giống cô. Độ cong lỗ mũi rất đẹp, khóe miệng có chút hơi nhếch lên, lúc cười ngọt ngào vô cùng. Con gái nhỏ mềm mại yếu ớt, giống cha bé như vậy, cũng chính là sinh mạng của Kê Thanh.

    Nhìn con gái ngủ, Kê Thanh không tự chủ được nhớ tới Phong Cẩm Thành. Thời gian hai năm chỉ như xẹt qua trong thế giới của cô, còn trong Phong Cẩm Thành vẫn như là hai năm trước.

    Cô đã kí tên vào đơn, nếu như Phong Cẩm Thành không kí tên làm thủ tục, như vậy hôn nhân của cô vẫn còn. Cô cùng Phong Cẩm Thành chỉ coi là ở riêng hai năm mà thôi. Kê Thanh có chút hỗn loạn, cũng có chút sợ. Nếu cô không sinh ra Tiểu Tuyết, chỉ một mình cô, Phong Cẩm Thành muốn thế nào cô đều không sao. Nếu như anh biết, cô mang theo đứa nhỏ rời đi, hơn nữa còn sinh ra. . . . . .

    Kê Thanh không dám tưởng tượng hậu quả đó. Người đàn ông kia không dễ chọc, cô rất rõ ràng, cô không thể nào là đối thủ của anh. Quyền lợi, địa vị, tâm kế, thủ đoạn, so với Phong Cẩm Thành cô không có giá trị nhắc tới. Hơn nữa, cô hiện tại hoàn toàn không đoán được người đàn ông kia đến tột cùng muốn làm gì? Nếu như anh nói không bỏ được cô. . . . . .

    Kê Thanh không khỏi cười khổ lắc đầu, làm sao anh không bỏ được cô? Cô có cái gì? Cô được coi là cái gì? Kê Thanh cúi người, hôn một cái lên gò má mềm mại của con gái, lẩm bẩm nói: "Tiểu Tuyết nhanh lớn lên một chút. Trưởng thành rồi, cái gì mẹ cũng không sợ. . . . . .".

    Kê Thanh khẽ thở dài, cầm quần áo ra phòng tắm bên ngoài tắm rửa, đơn giản tắm vội. Ngồi vào trước bàn trang điểm, trong gương chiếu ra khuôn mặt của cô, Kê Thanh không tự chủ được sờ sờ gò má mình. Nhìn qua không có gì khác so với hai năm trước, trên thực tế cô đã là bà cô rồi. Phụ nữ tuổi gần đầu ba, không so được với những thiếu nữ hoa dạng niên hoa, thanh xuân đoan chính. Tuổi thế này, qua 25 liền giống như thoi đưa, chạy vèo vèo về phía trước.

    Mà người đàn ông kia. . . . . . Năm tháng cho anh, cho tới bây giờ đều là sức quyến rũ dày cộm nặng nề, trên người là mùi vị của một người đàn ông thành thục thành công. So với thời điểm hơn hai mươi tuổi, càng có lực hút. Bên cạnh nhất định mỹ nữ như mây, cần gì phải dây dưa với vợ trước đã biến thành thiếu phụ luống tuổi có chồng nữa. Có lẽ vấn đề vẫn là mặt mũi đàn ông, cảm thấy ly hôn vẫn phải là anh mở lời trước. (aoi: đến nản với chị =_=, tự ti quá mức rồi á)

    Kê Thanh thở dài, phát hiện hôm nay số lần than thở quá nhiều. Còn nhớ khi mẹ còn sống từng nói với cô: "Tiểu Thanh, con gái a! Phải cười nhiều, ít than thở, cười nhiều, mọi việc sẽ tốt, than thở nhiều, sẽ mang đến vận xấu . . . . . .". Nhưng số lần mẹ than thở so với ai cũng đều nhiều hơn, có lẽ chính vì vậy, cả đời mẹ mới bất hạnh như thế, mà cô đây?

    Kê Thanh nghiêng đầu nhìn con gái say ngủ trong nôi một chút. Cô không có tư cách than thở. Con gái cô nhỏ như vậy, mà người đàn ông kia. . . . . . Kê Thanh lắc đầu một cái, đi một bước tính một bước thôi!

    Phong Cẩm Thành cả đêm trở về thành phố B, ở trên ban công biệt thự ngồi cả đêm, sáng sớm lái xe trở lại thành phố T. Anh nghĩ cả đêm cũng không hiểu được, cũng giống như năm đó không biết tại sao cô lại đi. Anh hiện tại cũng không hiểu, vì sao cô không cùng anh quay về.

    Phong Cẩm Thành từ lúc chào đời tới nay, lần đầu bắt đầu chất vấn sức quyến rũ của mình. Chẳng lẽ cô ghét anh đến thế, ghét đến mức, cả đời này không muốn qua lại với anh nữa. Trong trí nhớ con thỏ nhỏ ôn thuận nằm trong lòng anh, lá gan thật sự đã lớn hơn rồi. Phong Cẩm Thành cũng hoài nghi, trước kia mình nhìn nhầm rồi. Nếu là thử răng thỏ cũng có thể cắn người, cắn một cái mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng cũng làm đau nhức .

    Phong Cẩm Thành lại nghĩ tới nụ hôn ở bệnh viện kia, bỗng nhiên lại cảm thấy, người phụ nữ kia không phải vô tình với anh. Cái loại phản ứng trực tiếp đó, anh còn không đến mức không nhận ra được. Như vậy tại sao lại nghĩ một đằng nói một nẻo?

    Phong Cẩm Thành muốn làm rõ ràng. Suy nghĩ một đêm không hiểu được gì khác, chỉ biết rằng anh không bỏ được người phụ nữ kia. Nếu không bỏ được, cũng chỉ có thể biết rõ, tìm được nguyên nhân, còn có biệt pháp giải quyết.

    Phong Cẩm Thành không cần thiết vòng vèo. Sáng sớm chín giờ đến dưới lầu ở của Kê Thanh, không có chào hỏi, trực tiếp lên lầu. Căn cứ vào đèn cửa sổ sáng hôm qua, cô hẳn là ở bên trái cầu thang. Phong Cẩm Thành đứng trước cửa phòng 501, một chút cũng không chần chờ, trực tiếp nhấn chuông cửa. Chuông cửa vang lên mấy tiếng thật dài, không có động tĩnh. Phong Cẩm Thành suy nghĩ một chút, nhấn chuông hàng xóm bên cạnh, cũng không còn người.

    Phong Cẩm Thành chỉ có thể xuống lầu, ngồi trong xe. Chợt nhớ bữa ăn ngày hôm qua, lại gọi điện cho ông chủ Kê Thanh, mới biết Kê Thanh hôm nay có việc nhà xin nghỉ phép.

    Phong Cẩm Thành chợt phát hiện có chút thất bại. Mặc kệ anh thần thông quảng đại như thế nào, lại không tìm được cô gái nhỏ đó. Chẳng lẽ vì muốn tránh anh, lại chạy rồi. Châm điếu thuốc, hít hai cái, không đến nỗi. Nếu quả thật muốn tránh anh, không nên xin nghỉ, nên từ chức, dù sao cô cũng biết anh quen biết ông chủ cô, trên phương diện làm ăn có lui tới.

    Phong Cẩm Thành ngồi dựa vào sau, đè huyệt thái dương. Cả đêm không ngủ lại liên tục lái xe, lúc này đầu bắt đầu đau nhức. Để thấp ghế ngồi, nhắm mắt lại, nghĩ muốn ngủ một chút, anh cũng không tin Kê Thanh không trở lại.

    Phong Cẩm Thành thật đúng là mất công đợi, Kê Thanh từ sáng sớm hôm nay đã được Tử Thấm lái xe tới đón đi, mang cả lớn lẫn bé, chở đến nơi ở nhỏ bé của mình. (aoi: chém nha à chém = :z1:

    Tử Thấm so với Kê Thanh kiên cường hơn nhiều, tuy hai người từ cùng một đại học đi ra, nhưng lúc lên đại học ấy Tử Thấm so với các cô cũng đã ưu việt hơn. Một đứa nhỏ từ trong hốc núi đi ra, thi lên đại học không phải dễ dàng. Trong nhà nghèo nàn rách nát, ban đầu học phí đóng không xong, cũng là Kê Thanh giúp đỡ một phen.

    Lại nói tiếp, may mà năm đó mẹ kế Trương Yến hào phóng, tiền tiêu vặt tích lũy nhiều lên, học phí của Tử Thấm cũng sắp xếp được. Chẳng qua tiền kia, Tử Thấm sau đó cũng trả lại. Bất quá hai người cả đời là bạn thân, sẽ không so đo những thứ này.

    Thời điểm Tử Thấm lên đại học năm 3, thời gian trống liền bắt đầu chạy bảo hiểm. Mặc dù khổ cực, nhưng ký được hợp đồng, trích phần trăm cũng tương đối khả quan. Đến lúc Kê Thanh gả cho Phong Cẩm Thành, Tử Thấm đem tất cả tiền một lần trả cho cô.

    Thời điểm Kê Thanh quyết định ly hôn, người duy nhất nghĩ đến có thể dựa vào chính là Tử Thấm. Khi đó vừa đúng lúc Tử Thấm đến thành phố T, đã vay mua được hai căn hộ nhỏ. Một đoạn ngày trước khi Kê Thanh sinh Tiểu Tuyết, cũng ở nơi này. Sau khi Tiểu Tuyết sinh ra, bởi vì Kê Thanh phải đi làm, muốn thuê bảo mẫu, mới thuê một phòng ốc cách chỗ của Tử Thấm không xa.

    Những ngày nghỉ lễ sẽ ở cùng nhau. Tử Thấm là mẹ nuôi của Tiểu Tuyết, tính tình rất ngay thẳng, là loại có sao nói vậy, hiểu Kê Thanh vô cùng. Tử Thấm cũng biết, khẳng định là có chuyện xảy ra.

    Xách theo túi lớn túi nhỏ, vừa vào cửa, đặt Tiểu Tuyết vào trong xe tập đi để cho bé thỏa mãn thám hiểm nhà, mới đè Kê Thanh lên ghế sô pha thẩm vấn: "Nói đi! Đã xảy ra chuyện gì?".
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 7:
    Kê Thanh trầm mặc hồi lâu mới nói: "Tớ gặp được anh ấy. . . . ". "Anh ấy? Người nào?". Vừa bắt đầu Tử Thấm nghe không hiểu những câu nói không đầu không đuôi này của Kê Thanh, sau lại nhìn lên khuôn mặt nhỏ nhắn của cô, sao còn có thể không hiểu: "Chồng trước của cậu? Cậu gặp Phong Cẩm Thành?".

    Kê Thanh gật đầu một cái, Tử Thấm nâng khuôn mặt cô quan sát nửa ngày: "Kê Thanh, cậu đang lo lắng, sợ, cậu sợ cái gì? Các người không phải ly hôn rồi sao? Cho dù hắn có là Thiên Hoàng lão tử, quản trời quản đất, quản được chuyện vợ trước sao?".

    Kê Thanh cắn cắn môi: "Tớ để lại đơn ly hôn, anh ấy không có kí tên làm thủ tục, cho nên. . . . . .".

    Tử Thấm không khỏi nhăn mày: "Sao lại như vậy, nếu như ly hôn rồi thì mọi chuyện xong hết, hắn có quyền có thế cũng là chuyện của hắn, nhưng bây giờ, giữa hai người còn dính đến Tiểu Tuyết. . . . . .".

    Có lẽ cảm thấy giọng mình nói có chút nặng nề, lại vỗ vỗ bả vai Kê Thanh nói: "Chuyện đã rồi, chúng ta cũng không thể sợ. Lấy hiểu biết của cậu đối với hắn, nếu hắn biết được cậu sinh Tiểu Tuyết, thì như thế nào, cậu nắm chắc chưa?".

    Sắc mặt Kê Thanh tái nhợt, lắc đầu một cái: "Không biết, Tử Thấm, thật ra tớ một chút cũng không biết vì sao anh ấy làm vậy. Anh ấy căn bản không yêu tớ, bên cạnh cũng chưa bao giờ thiếu phụ nữ. Thứ anh ấy cho tớ, cho tới bây giờ cũng chỉ là người phụ nữ có danh hiệu Phong phu nhân mà thôi. Hai năm qua, tớ có lúc cũng nghĩ, nếu thật sự gặp lại, có lẽ bọn mình chỉ là duyên phận thoáng qua thôi, nhưng bây giờ. . . . . .".

    "Hiện tại thế nào?". Tử Thấm cảm thấy, mình có chút không hiểu hai người này rồi. Trên thực tế, Kê Thanh thầm mến Phong Cẩm Thành mười năm, cô cũng biết. Kê Thanh là người hướng nội cố chấp. Ban đầu bởi vì không đóng được học phí, lúc đang ngồi bên hồ của học viện buồn bực kéo tóc, cô ấy đi tới, thủ thỉ hỏi cô nguyên nhân.

    Hai người bọn họ ở cùng một kí túc xá, nhưng qua một học kì, cũng không nói qua mấy câu. Trên thực tế, trong mắt cô, Kê Thanh có chút cô độc, mà Tử Thấm lúc ấy rất tự ti. Ở nơi này, cô không phải là trạng nguyên được thôn khua chiêng gõ trống vui vẻ tiễn đi thi tốt nghiệp trung học, cô chỉ là người ngoài nhảy ra từ trong hốc núi.

    Tử Thấm hậu tri hậu giác phát hiện, mình từ trong sách vở ngẩng đầu lên. Đến thành phố lớn mới biết, tất cả mọi người không phải ai cũng thiện lương chất phác. Có vài người ác ý thậm chí khinh bỉ, giễu cợt, lòng người ấm lạnh. Không tới một năm ngắn ngủn, cô đều nếm được. Có lúc cô có chút chán nản thất vọng, thậm chí lúc bắt đầu tuyệt vọng, thì gặp được Kê Thanh.

    Mặc dù Kê Thanh chưa bao giờ thừa nhận, nhưng đối với mình mà nói, cô ấy là đại ân nhân, cho cô thấy được hi vọng trong lúc tuyệt vọng. Nhìn qua cô gái nhỏ cô độc, không có gì đặc biệt ấy, lại có một trái tim nóng rực. Hơn nữa rất ngốc, ngốc nghếch thầm mến một người đàn ông hơn mười năm, còn chưa từng thổ lộ qua lần nào, chỉ giấu ở trong lòng. Cứ như vậy yên lặng trải qua cuộc sống của mình.

    Có lúc Tử Thấm cảm thấy, Kê Thanh tựa như một đóa hoa trong góc, nhìn qua không có gì đặc biệt, nhưng cũng sẽ mang lại cho người ta kinh hỉ khác biệt. Nếu thời điểm nở rộ hướng về phía mặt trời, cũng sẽ có một loại xinh đẹp lóa mắt. Chỉ là loại xinh đẹp này cần người yêu hoa từ từ chậm rãi lĩnh hội.

    Tuy nhiên Tử Thấm cũng phải nói đúng trọng tâm, người chồng trước kia của Kê Thanh, chân chính là yêu nghiệt chuyển thế, một người đàn ông lớn lên như vậy, chẳng có gì lạ khi Kê Thanh tự ti, phụ nữ các cô không có cách nào chịu được.

    Tử Thấm còn nhớ rõ lần đầu tiên nhìn thấy Phong Cẩm Thành, là tại hôn lễ của Kê Thanh. Người đàn ông đó vừa đi ra, Tử Thấm đã cảm thấy cả lễ đường sáng lên. Nếu không phải có cô dâu là Kê Thanh, cô cảm giác có phải mình đến nhầm nơi hay không, chỗ này đang chụp phim thần tượng sao?

    Phong Cẩm Thành một thân trang phục chú rể màu trắng, thật sự có thể làm những mỹ nam thần tượng minh tinh khác không có đất dung thân. Bề ngoài rực rỡ đẹp mắt, cũng không phải quá hiếm lạ, quan trọng là người đàn ông này có loại khí thế, cái loại giơ tay nhấc chân đều rất ưu nhã. Mặc dù Tử Thấm biết rõ, anh đối với hôn lễ này rất không có kiên nhẫn, nhưng nụ cười nhạt luôn treo trên khóe môi kia, vẫn như cũ thỏa đáng như vậy.

    Mà cô gái ngốc Kê Thanh kia, Tử Thấm phỏng đoán, hôn lễ mà cô ấy mơ ước đã trở thành sự thật, đoán chừng cũng đang mơ mơ màng màng. Từ đầu đến cuối, nụ cười mơ mộng kia, chưa lúc nào biến mất qua trên mặt cô.

    Ngẫm lại cũng đúng, có mấy ai có thể được gả cho người đàn ông mình thầm mến suốt mười năm. Trên phương diện khác mà nói, Kê Thanh coi như tương đối may mắn. Chỉ tiếc cô không hiểu, yêu đơn phương một người rất mệt mỏi. Theo thời gian, thứ tình yêu đập lay động trong ngực kia, nếu như không được đáp lại, sẽ dần dần phai màu, hao mòn, giống như nắm cát trong tay. Dù bạn có nắm chặt dùng sức thế nào đi chăng nữa, cát cũng sẽ từ kẽ ngón tay chảy ra.

    Tình yêu vốn tương hỗ, mà tình yêu của Kê Thanh, quá uất ức, ủy khuất gần như là hèn mọn. Nếu hèn mọn có thể đạt tới thì không sao, chỉ sợ cuối cùng vẫn là công dã tràng.

    Thời điểm Kê Thanh tới thành phố T tìm cô, Tử Thấm gần như không nhận ra được cô ấy. Sau khi Kê Thanh kết hôn, Tử Thấm đã tới thành phố T làm việc, hai người ước chừng hơn nửa năm không gặp mặt, chỉ liên lạc qua điện thoại, vì vậy lúc ở trạm xe lửa nhìn thấy cô xách theo cái bọc lớn, cùng cái hình người như tờ giấy, Tử Thấm sợ hết hồn.

    Cô ấy vốn không mập, hai má cũng gầy, càng làm nổi bật đôi mắt to, chỉ cần gió thổi một cái là dường như có thể ngã nhào. Đến nhà, Tử Thấm mới biết cô ly hôn, còn dẫn theo cả vật kỉ niệm trong bụng. Lúc đó Tử Thấm sợ cô đau khổ, thủy chung không hỏi rõ nguyên nhân. Sau Tiểu Tuyết ra đời, hai cô gái không có kinh nghiệm nuôi con, tay chân luống cuống một hồi, cuối cùng tìm được dì Quách cũng coi như thuận lợi, cũng liền quên đi chuyện này.

    Vào lúc này, nghe Kê Thanh nhắc tới, Tử Thấm mới biết. Ồn ào nửa ngày, ban đầu là Kê Thanh tự mình chạy đến, mà Phong Cẩm Thành, mặc dù cô chỉ là tổng quản nghiệp vụ chạy bảo hiểm, đối với công ty Phong Cẩm Thành cũng như sấm bên tai, một nhân vật thương giới có mặt mũi, nhân sĩ tiếng thành công tiếng tăm lừng lẫy, nếu anh ta rắp tâm muốn làm khó Kê Thanh, thì một chút biện pháp Kê Thanh cũng sẽ không có, cô cũng muốn thay Kê Thanh lo lắng.

    Bên kia chợt có tiếng vang, Kê Thanh cùng Tử Thấm vội vàng nghiêng đầu qua, không khỏi bật cười. Tiểu Tuyết đã đem xe tập đi, trượt đến bên cạnh bàn ăn, bám vào cái ghế bên ngoài, chân đạp đạp vài cái, trong miệng gấp gáp kêu: “Me. . . . . . Mẹ. . . . . . Me. . . . . . Mẹ. . . . . .”.

    Tử Thấm cười một tiếng, đi tới, ôm bé ra khỏi xe tập đi, đặt trên sàn nhà: "Ngày đó tớ còn tra sách bách khoa, trong đó nói trẻ con trước mười lăm tháng, bình thường cũng đã đi đã nói được rồi. Tớ còn tự hỏi sao Tiểu Tuyết của chúng ta chậm như thế, chẳng lẽ là do cơ thể yếu đuối. Còn cố ý nghe ngóng kinh nghiệm của đồng nghiệp. Có một bà cụ nói với tớ, chân cùng miệng, đi rồi sẽ nói, cậu xem, mới mấy ngày không thấy, con gái đã làm được rồi".

    Đi mấy bước tới trước mặt Tiểu Tuyết, khom người, hướng về phía tiểu nha đầu sáng ngời đang lung lay di chuyển nói: "Đến, đến nào, Tiểu Tuyết của chúng ta là nhất rồi, ra chỗ mẹ nuôi nào, mẹ nuôi có kẹo kẹo ăn. . . . . .".

    Nói xong, móc ra một cái kẹo que hấp dẫn từ trong túi, quơ quơ trước tiểu nha đầu. Tiểu Tuyết kia liền chảy nước miếng, thân thể nhỏ bé lung la lung lay đi về phía trước. Mắt thấy đi tới trước mặt Tử Thấm, nhào tới một cái, Tử Thấm sợ hết hồn, vội vàng tiến lên đỡ được bé, bế lên, cùng lúc hôn hai cái lên mặt tiểu nha đầu.

    "Tiểu Tuyết nhà chúng ta là tuyệt nhất. . . . . ." "Kẹo. . . . . . kẹo. . . . . . kẹo. . . . . .". Tiểu nha đầu nhanh chóng bắt lấy cây kẹo trong tay Tử Thấm, Tử Thấm bóc vỏ kẹo, nhét vào trong miệng bé, ôm bé quay về ghế sô pha ngồi.

    Tiểu nha đầu có kẹo que, liền bắt đầu đàng hoàng, ăn từng ngụm từng ngụm nhỏ. Nhìn đứa nhỏ tướng ăn cũng thật duyên dáng, Tử Thấm cười nói: "Thật đúng là giống cha ruột con bé, cậu nhìn bộ dáng nhóc con này xem, làm cho người ta thích chết đi được".

    Kê Thanh rút khăn ướt xoa xoa cái miệng nhỏ nhắn của con gái: "Nói gì cũng không thể để cho anh ấy biết có Tiểu Tuyết, nếu không. . . . . .". Tử Thấm gật đầu một cái: "Nếu không, đợt này cậu để Tiểu Tuyết và dì Quách đến đây. Phong Cẩm Thành kia cũng là một người tương đối có tâm kế. Nếu hắn thật sự không muốn để yên cho cậu, tất nhiên sẽ không vì vậy mà ngừng công kích. Công việc của tớ tự do hơn cậu, Tiểu Tuyết ở lại đây, chính là ngộ nhỡ Phong Cẩm Thành thật sự phát hiện ra con bé, cậu chỉ cần nói là con gái tớ.Tớ cũng không tin, hắn có ý muốn liên hệ với tớ".

    Kê Thanh gật đầu một cái: "Cũng chỉ có thể tạm thời ngăn cản trước như vậy. . . . . .". Tử Thấm chợt nhíu mày nói: "Kê Thanh, có thể tên đàn ông kia thực sự thích cậu hay không, hoặc là nói, yêu cậu, cho nên mới không muốn ly hôn. . . . . .".

    Kê Thanh chán nản: "Làm sao có thể? Phụ nữ bên cạnh anh ấy nhiều như vậy, dạng gì mà không có, mà tớ đã sắp thành bà cô già 30 rồi. . . . . .".

    Tử Thấm chân mày dựng lên: "30 thì sao? Con gái sắp 30, nói đúng là đến 30, phụ nữ mới chân chính là xinh đẹp. Hơn nữa, Kê Thanh cậu không soi gương sao?".

    Nói xong, nghiêm túc nâng cằm cô lên, hài hước mà nói: "Chậc, chậc, nhìn con nhóc này xem một bộ dáng môi hồng răng trắng, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, nói là đầu 20 cũng không có ai hoài nghi nha! Đến đây, bé con, cho gia thơm một. . . . . .".

    Tiểu Tuyết ở trong ngực Tử Thấm, tuy không nói, nhưng lỗ tai láu lỉnh. Nghe được những lời này của mẹ nuôi, khuôn mặt nhỏ nhắn quay lại, ôm lấy Tử Thấm rướn cổ lên, bẹp bẹp hai cái, dính, dán nước miếng lên mặt Tử Thấm.

    Tử Thấm dở khóc dở cười, Kê Thanh lại xì một tiếng nở nụ cười. Tử Thấm lấy kẹo que trong tay tiểu nha đầu để sang một bên, ôm tiểu nha đầu đứng lên: "Được rồi! Cùng mẹ nuôi đi tắm rửa sạch sẽ thôi, tắm rửa trắng trắng xong chúng ta nấu cơm cơm ăn. . . . . .".

    Tiểu nha đầu thích tắm vô cùng, vừa nghe muốn tắm rửa sạch sẽ, cái miệng nhỏ nhắn ngoác ra, ha ha ha cười cực kì hưng phấn. Kê Thanh cũng đứng lên, đi vào theo. Tiểu nha đầu thích nhất nghịch nước, một khi dính nước, tay nhỏ chân nhỏ liền giống con ếch đạp loạn.

    Bình thường ở nhà, cô và dì Quách cho bé tắm, thường dùng vòi hoa sen tắm nhanh chóng, liền bọc bé ôm ra. Tiểu nha đầu không vui, cũng chỉ có thể quệt mồm y y nha nha một hồi. Nhưng Tử Thấm lại rất cưng chiều bé, hơn nữa không có chút nguyên tắc nào, vì tiểu nha đầu thích chơi nước, liền cố ý xây bồn tắm bên này, Tiểu Tuyết có thể chơi thoải mái.

    Cũng vì vậy, Tiểu Tuyết vô cùng thích Tử Thấm, vừa thấy mẹ nuôi, liền ngay cả mẹ ruột là Kê Thanh cũng ném sau gáy, đúng là tiểu nha đầu không có lương tâm.
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 8:
    Phong Cẩm Thành thật sự mệt mỏi. Từ lúc gặp mặt với vợ đến giờ, ngay cả mắt cũng chưa nhắm qua một cái. Thật ra thì, hai năm qua, Phong Cẩm Thành cũng không có ngủ ngon qua. Sau khi vợ anh đi, tức giận ban đầu từ từ biến mất, liền cảm thấy bên người có chút trống không.

    Đã thành thói quen về nhà thì có vợ chờ. Mặc dù anh về muộn, vào phòng, Kê Thanh vẫn để lại đèn cho anh. Tuy không phải là ánh đèn sáng ngời, nhưng lại mang cho anh ấm áp không giống thế, làm trái tim anh an ổn, kiên định.

    Kê Thanh đi rồi, không gian to như vậy mất đi sức sống, thê lương, trong trẻo lạnh lùng. Cái loại không khí đó làm lòng anh trống trơn như treo giữa không trung, lên không được, cũng xuống không được. Bất tri bất giác, cô gái nhỏ đó đã quan trọng đối với anh như vậy, không đến trình độ quan trọng không thể thiếu, chẳng qua lúc đó nhất thời bị mông lung, không thể hiểu được mà thôi.

    Chịu đựng hai năm không đi tìm cô. Mỗi ngày mỗi đêm, trong lòng Phong Cẩm Thành lần nào cũng kéo co, kiêu ngạo cùng nhớ nhung đứng mỗi bên đầu dây, liều mạng giằng co, làm Phong Cẩm Thành cả đêm bất an.

    Thời điểm Phonng Cẩm Thành gần như không kiên trì nổi nữa, đột nhiên phong hồi lộ chuyển. Gặp lại vợ anh, tất cả rối răm đều dễ dàng giải quyết, Phong Cẩm Thành rốt cục có thể quang minh chính đại bỏ qua gánh nặng, đối mặt với trái tim mình. Sao có thể dễ dàng buông tha, người phụ nữ kia là vợ anh, cô là của anh, từ ngày gả cho anh liền đã định thế rồi. Anh không muốn, cũng không cho bọn họ tách ra lần nữa.

    Bây giờ nghĩ lại, Phong Cẩm Thành cũng cảm thấy hối hận cực kì, bởi vì kiêu ngạo, anh với cô đã lãng phí hơn hai năm dài. Hai năm là 730 ngày, 17520 giờ, 1051200 phút, 63072000 giây, trong thời gian dài như vậy, anh chỉ sống trong nhớ nhung, thật sự là mất nhiều hơn được.

    Hơn nữa cẩn thận tính tính toán toán, cuộc đời của bọn họ dài bao nhiêu, có mấy cái hai năm, bị bọn họ hoang phí như thế, Phong Cẩm Thành hối hận đến ruột cũng xanh lại. Vì vậy anh làm sao chịu rời đi, trừ hối hận, trái tim Phong Cẩm Thành cuối cùng cũng rơi xuống rồi, mặc kệ trước kia có như thế nào, ít nhất bọn họ cũng không vĩnh viễn bỏ lỡ.

    Dù rằng hiện tại cô không có ở trên lầu, Phong Cẩm Thành cũng có thể cảm thấy rõ ràng, cô đang ở cách đó không xa. Không giống trước kia, anh đều bất tri bất giác nhìn ra xa chỗ biển người mênh mông, chẳng có mục đích phỏng đoán, cô sẽ ở nơi nào? Loại cảm giác định hướng tìm được gia đình này, thật tốt.

    Phong Cẩm Thành rốt cuộc hiểu rõ, một người đàn ông, mặc kệ anh ta có thể lực trác tuyệt bao nhiêu, sự nghiệp thành công, gia tài bạc vạn, danh lợi song thu, cũng giống như không có nhà, một dạng như đám bèo không có rễ, phiêu phiêu đãng đãng, gió vừa thổi, cũng không biết trôi đi nơi nào. Mà nhà, không phải chỉ là căn biệt thự hào hoa thoải mái, cho dù là căn nhà nhỏ, chỉ cần có người con gái mình yêu, chính là một nhà.

    Giống như lữ khách bôn ba nghìn vạn dặm, Phong Cẩm Thành ngủ thiếp đi, ngủ rất ngon, hơn nữa còn nằm mơ, trong mơ anh ôm vợ, cười thỏa mãn như vậy. . . . . .

    Tiếng cốc cốc cốc vang lên bên tai, phiền chết đi được, Phong Cẩm Thành vốn không muốn để ý tới, nhưng tiếng động này nhẫn nại lại càng lúc càng lớn. Phong Cẩm Thành cau mày mở mắt ra, chớp mắt một cái, còn có chút không thích ứng được ánh sáng lờ mờ, khẽ híp híp mắt, mới ý thức được bây giờ đã là buổi tối. Anh đã ngủ được cả nửa ngày.

    Cửa kính xe lại bị gõ hai cái, Phong Cẩm Thành hơi nghiêng đầu, đã nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn gần như dính lên cửa kính nhìn vào trong. Giống y hệt trong giấc mơ, cô rốt cuộc đã trở lại, môi mỏng nhẹ nhàng cong lên một đường cong. Phong Cẩm Thành cứ như vậy không nhúc nhích gần như là tham lam nhìn cô, vươn tay nhẹ nhàng chạm vào mặt cô, dung mạo của cô. . . . . .

    Kê Thanh trở lại lấy áo choàng chống lạnh cho Tiểu Tuyết. Tử Thấm nói, ngày mai mang tiểu nha đầu đi khu vui chơi, sợ tiểu nha đầu bị lạnh, lấy mấy bộ dày dày đi phòng ngừa. Kê Thanh liền chạy về, dù sao không xa, đi bộ cũng chỉ mười phút.

    Kê Thanh vừa vào tiểu khu liền thấy một chiếc BMW đỗ ở dưới cửa tầng lầu. Tuy nói hiện nay nhà nhà có xe, cũng không có gì mới lạ, nhưng xe của Phong Cẩm Thành tuyệt đối không phải hàng thong thường. Hơn nữa tối qua Kê Thanh còn ngồi qua, sao có thể không nhận ra.

    Trong nháy mắt có chút bối rối, cũng chưa từng nghĩ, mình ngày hôm qua nói những lời lạnh nhạt như thế, anh đã nhanh như vậy quay lại tìm. Hơn nữa, nếu anh có thể tìm được chỗ này, chứng tỏ tối hôm qua anh một mực đi theo sau mình. Nghĩ tới đây, Kê Thanh cả người đổ mồ hôi lạnh. Anh đến từ lúc nào? Có nhìn thấy Tiểu Tuyết hay không? Anh chờ ở đây là muốn chất vấn cô? Hay là suy nghĩ thông rồi, chờ không được tới đây làm thủ tục ly hôn với cô. . . . . .

    Kê Thanh phát hiện, hai loại phỏng đoán này cô đều không muốn đối mặt, trong lòng rất mâu thuẫn. Chỉ là Kê Thanh cũng hiểu, nếu anh đã tìm đến đây rồi, cô có muốn tránh cũng không thoát.

    Vì vậy lấy hết dũng khí tới đây. Ai biết được gõ thật lâu rồi, bên trong cũng không phản ứng. Kê Thanh từ ngoài cửa kính cố nhìn vào trong, trong xe tối mịt, căn bản không thấy được gì.

    Kê Thanh suy nghĩ một chút, giơ tay lên muốn gõ tiếp, cửa xe đột nhiên mở ra. Phong Cẩm Thành từ bên trong đi ra: "Sao trễ thế mới về? Đi đâu vậy? Anh đói bụng? Muốn ăn mì em nấu, lên trước rồi nói . . . . .".

    Không nói tiếp nữa vòng Kê Thanh vào trong ngực, vào cửa lầu, lên tầng, động tác liên tiếp, tự nhiên như bọn họ chưa từng chia cách qua. Không, phải nói, so với hai năm trước còn là chuyện đương nhiên, cho tới khi Kê Thanh mơ mơ màng màng đứng trước cửa nhà rồi mới phục hồi lại tinh thần.

    Kê Thanh mím môi cúi đầu, đang lúc suy nghĩ phải đối phó với người đàn ông này thế nào, Phong Cẩm Thành đã cúi đầu thúc giục cô: "Mở cửa đi, không phải là mất chìa khóa rồi chứ! Để anh xem. . . . . .".

    Ngón tay thật dài câu lên một cái, liền đem túi xách đang treo trên vai Kê Thanh cầm vào tay. Vừa mới kéo khóa, thấy đồ vật bên trong thì sửng sốt một chút. Phong Cẩm Thành không có con, nhưng mấy món đồ này nọ thì cũng biết ít nhiều. Bạn bè đều có con, có lúc tụ họp anh cũng thấy, túi lớn túi nhỏ, tã, bình sữa, khăn ướt, khăn lông, quần áo để thay, núm vú, đồ chơi nhỏ. . . Thật giống như túi bảo bối, cần cái gì có cái đó.

    Hiện tại trong túi vợ anh, không đến nỗi toàn bộ các thứ như vậy, nhưng cũng không kém rồi. Đây không phải là trọng điểm, trọng điểm là trong túi xách vợ anh sao lại có đồ cho trẻ con.

    Phong Cẩm Thành hồ nghi nhìn vợ anh, Kê Thanh có chút bối rối đoạt lại túi xách, lấy ra cái chìa khóa. Chìa khóa vừa mới đút vào ổ liền rút lại, xoay người nhìn Phong Cẩm Thành: "Anh, anh đến tột cùng là có chuyện gì?".

    Phong Cẩm Thành không lên tiếng, híp mắt lại, dưới hành lang ánh đèn lờ mờ, nhìn qua có chút u ám, làm Kê Thanh càng khẩn trương hơn. Trong túi xách không nói làm gì, nhưng trong nhà khắp nơi đều là dấu vết của Tiểu Tuyết, Phong Cẩm Thành mà đi vào. . . . . .

    Sự khẩn trương của Kê Thanh lọt vào mắt Phong Cẩm Thành, lại hiểu thành ý khác. Hai năm mong mỏi vô ích, người phụ nữ này sẽ không cho anh đội nón xanh đấy chứ!

    Ý niệm này vừa xuất hiện trong đầu, mạch máu của Phong Cẩm Thành như muốn nổ tung. Cái khác anh có thể không quan tâm, không truy cứu, nhưng nếu người phụ nữ này dám. . . . . . Anh trước tiên sẽ giết chết tên gian phu đó, sau sẽ giết cô, cũng đừng nghĩ vui vẻ mà sống. . . . . .

    Phong Cẩm Thành vươn tay, không cho cự tuyệt ra lệnh: "Đưa chìa khóa cho anh". Thanh âm u ám, giống như từ mười tám tầng địa ngục chui ra, Kê Thanhh khẽ run sợ, chùm chìa khóa trong tay lách cách rơi xuống đất.

    Cánh tay Phong Cẩm Thành chống trên cửa nhà phía sau cô, chậm rãi cúi đầu, áp lực xông tới, làm Kê Thanh không khỏi nhắm mắt lại. Hơi thở Phong Cẩm Thành xẹt qua cô, rơi xuống vành tai: "Hai năm không thấy, anh rất tò mò, em chuẩn bị cái gì kinh hỉ cho ông xã?".

    Khom lưng nhặt chùm chìa khóa trên đất, tìm được đúng chìa khóa, vặn một cái, két một tiếng, cửa chính theo đó mở ra. Kê Thanh gần như bị Phong Cẩm Thành đẩy mạnh vào.

    Sau khi tìm được đèn mở ra, Phong Cẩm Thành không khỏi ngạc nhiên. Vẫn là phong cách cũ của cô gái nhỏ này, đơn giản mà ấm áp. Cảm nhận nhìn đầu tiên, nơi này không có dấu vết đàn ông, quét dọn cũng dị thường sạch sẽ, nhưng vẫn có chút lộn xộn, lộn xộn ở chỗ những món đồ chơi chất đầy trên thảm nhung trải trên nền đất.

    Phòng khách không lớn, diện tích sử dụng lại càng nhỏ, cũng may là phòng sáng sủa, có cửa sổ thủy tinh không nhỏ, nghĩ đến ban ngày mùa đông ánh mặt trời đầy đủ, sẽ rải đầy cả phòng khách nhỏ.

    Bên sát tường để một cái bàn ăn không lớn cùng bốn cái ghế, góc bàn cũng dùng vải nhung mêm bao lấy. Phong Cẩm Thành nhìn khắp nơi một chút, trong góc có một cái giá rất cao, từng tầng từng tầng chất đống đều là đồ chơi trẻ con. Trên tường dán hình phim hoạt hình màu xanh, rất sinh động đáng yêu. Đây là không gian sinh hoạt của một đứa bé, hơn nữa đứa nhỏ không quá lớn, khoảng chừng vừa mới biết đi, hoặc mới học đi.

    Phong Cẩm Thành nghiêng đầu quét mắt, nhìn vào cô gái nhỏ đang nơm nớp lo sợ đứng bên cửa. Phong Cẩm Thành vô cùng chắc chắc, vợ anh nhất định có chuyện gạt anh, hơn nữa không phải chuyện nhỏ đơn giản như vậy.

    Phong Cẩm Thành nhìn hai cửa phòng bên kia môt chút, phân tích mục tiêu một chút, đẩy ra một gian đi vào. Trong phòng bên cạnh giường lớn là giường trẻ con rơi vào mắt anh, Phong Cẩm Thành nhíu mày: "Vợ, em có nên giải thích cho ông xã em tất cả hay không. . . . . .".

    Ông xã? Giải thích? Hai từ này đánh mạnh vào đầu Kê Thanh, làm cô hoàn toàn tỉnh táo lại. Bị buộc đến cực hạn, Kê Thanh chợt linh hoạt nhớ tới lời Tử Thấm, có chút lắp bắp mà nói: "Ách. . . . . . Đó là, con gái của Tử Thấm. Đợt trước cô ấy đi công tác nửa tháng, đứa nhỏ cùng bảo mẫu đến chỗ tôi, bên này dưới lầu có một vườn hoa nhỏ, có chút tiện, thích hợp với trẻ nhỏ, những đồ này là để tạm ở đây. . . . . .".

    "Tử Thấm?" Phong Cẩm Thành suy nghĩ một chút: "Cô ta kết hôn?" "Ách. . . . . ." Kê Thanh lắc đầu một cái. "Không kết hôn đã sinh con rồi? Đứa nhỏ bao tuổi ?".

    Phong Cẩm Thành lúc này, làm Kê Thanh đột nhiên cảm thấy có tiềm chất gà mẹ, nhưng mà vẫn là ngoan ngoãn trả lời: "Đứa nhỏ mười lăm tháng, rất đáng yêu, gọi là Tiểu Tuyết, sắp đi được rồi. . . . . .". Nói đến con gái, Kê Thanh liền có chút thao thao bất tuyệt .

    "Đáng yêu. . . . . .". Sắc mặt Phong Cẩm Thành dần dần dịu lại, ánh mắt chậm rãi di chuyển trên người vợ anh. Không biết có phải do ảo giác của mình không, cảm giác, trên người vợ anh có một loại thuộc về mẫu tính chói lọi, thật vĩ đại, cũng rất mê người. . . . . . Có lẽ bọn họ cũng nên có đứa nhỏ, đứa nhỏ so với Tiểu Tuyết kia có thể đáng yêu hơn vạn lần, đến lúc đó, cần gì thèm của nhà người ta nữa.

    Nghĩ đến đây, cánh tay Phong Cẩm Thành duỗi một cái, liền kéo cô vợ đang lảm nhảm lại. Ngón tay nâng cằm cô lên, khẽ cúi đầu, một nụ hôn rơi xuống chặn lại cái miệng nhỏ của cô, rồi lại một nụ hôn rơi trên mắt cô: "Vợ, anh nhớ em lắm, rất muốn, rất muốn. . . . . . Hơi thở nóng rực quen thuộc, triền miên trằn trọc trên mặt Kê Thanh, Kê Thanh cảm thấy cả người không khống chế được nóng lên, ý thức cũng ngày càng mông lung. . . . . .
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 9:
    Trong trí nhớ, nụ hôn của anh luôn dào dạt mà đến, giống như ngọn lửa, một chút cũng không giống cá tính lạnh nhạt xa cách của anh. Người đàn ông này nếu nóng lên, chỉ cần một cái hôn là có thể làm Kê Thanh cháy thành tro bụi.

    Kê Thanh không hề có sức chống cự đối với anh, ở trước mặt anh, cô luôn có chút hèn mọn, hèn mọn như trần tục như bụi đất. Hai năm, năm tháng chảy qua lặng yên không một tiếng động, chỉ biết làm bụi bặm tích càng thêm nặng nề. Thứ gọi là tình yêu này, người nào yêu trước, liền vĩnh viễn không có cách nào trở mình, mà Kê Thanh vào thời điểm mười sáu tuổi, liền yêu Phong Cẩm Thành, lâu như vậy, dài như vậy.

    Kê Thanh có lúc cảm thấy, mình giống như yêu người đàn ông này cả đời. Mặc dù tách ra, tình yêu đó giống như khắc vào trong xương cốt không thể xóa nhòa, bao lâu cũng không đi.

    Phong Cẩm Thành gần như tham lam hôn cô gái nhỏ trong ngực, môi lưỡi trằn trọc giao hòa, mang theo nhớ nhung, mềm mại như nước, liên tục gắn bó khó phân tôi anh.

    Hi vọng lớn nhất của Phong Cẩm Thành lúc này, chính là thời gian có thể dừng lại, không cần vội vàng trôi qua, dừng tại thời khắc này, cô ở trong lòng anh, mặc anh hôn, nhu thuận như thế, động lòng người như thế. . . . . .

    Nỗi nhớ tích lũy hai năm, từng chút từng chút kể lể với môi lưỡi. Từ bá đạo tới dịu dàng, nhẹ nhàng chậm rãi, từ môi lướt xuống, ướt nhẹp mang theo nhiệt độ nóng bỏng, chậm rãi trượt dọc theo bên gáy Kê Thanh, thỉnh thoảng gặm cắn, có chút đau, có chút ngưa ngứa, có chút tê tê, tập hợp tất cả trên người Kê Thanh, biến thành lửa nóng. Cả người cô bị đốt đến vô lực, nếu không phải cánh tay của Phong Cẩm Thành thủ sẵn giữ chặt lấy hông cô, đoán chừng chân đã sớm trượt xuống . . . . . .

    Thành phố T đầu mùa đông tương đối lạnh, mà lúc này chính là vừa hết ấm. Thời kì giao mùa, bình thường Tiểu Tuyết ở nhà, trong nhà luôn bật điều hòa cho mát, nên bây giờ quả thật hơi lạnh.

    Kê Thanh cả người nóng rực, cảm giác được sự lạnh lẽo thì lý trí đang đi du lịch khắp nơi bỗng chốc trở lại. Lý trí trở lại mới phát hiện, áo khoác dạ len của mình đã sớm bị vứt trên mặt đất, đừng nói là áo khoác, ngay cả nút áo sơ mi kẻ ô vuông của cô cũng đã bị cởi ra hơn phân nửa, tà tà giắt trên người.

    Nút cài áo lót cũng bị cởi ra, lỏng lẻo sắp rơi, tay Phong Cẩm Thành đã sớm đưa vào bên trong, vuốt ve lúc nặng lúc nhẹ. . . . . . Mà cô cũng bị anh đặt lên tường, bàn tay khác của Phong Cẩm Thành nắm chặt eo cô từ từ trượt, áp vào vị trí vểnh cao của cô. . . . . .

    Cô áo rách quần manh nhếch nhác vô cùng, thế mà ngay cả áo khoác của anh vẫn hoàn hảo mặc trên người, cà vạt bên trong cũng không có một chút rối loạn. Kê Thanh không khỏi cảm thấy xấu hổ, cô nhanh chóng đẩy anh ra. . . . . .

    Phong Cẩm Thành không dự đoán được có cô sẽ có phản ứng như vậy, bị cô dùng sức đẩy, lui về phía sau hai bước trực tiếp ngồi lên giường lớn. Kê Thanh ba chân bốn cẳng cầm quần áo khép lại cho tốt, khom lưng nhặt chiếc áo khoác nằm trên đất. Vừa ngẩng đầu liền thấy ánh mắt âm tình bất định của Phong Cẩm Thành. Trong ánh mắt kia là không hiểu, nghi ngờ, còn có dục vọng chưa được giải thoát mà nóng nảy, tức giận. . . . . . Dưới ánh mắt như vậy, Kê Thanh không khỏi cảm thấy khẩn trương chột dạ. Chuyện đã phát triển đến mức này, Kê Thanh thực sự bắt đầu thấy nhức đầu, hơn nữa, người đàn ông này không phải thật muốn cùng cô gương vỡ lại lành đi!

    "Nữ nhân này có ý gì?" Phong Cẩm Thành đột nhiên cảm thấy, con thỏ nhỏ nắm trong lòng bàn tay, sau hai năm thả ra ngoài, có chút không nắm bắt được rồi, trong lòng cô nghĩ gì?

    Anh thế nhưng một chút cũng không biết, phản ứng của cô, Phong Cẩm Thành rất khẳng định, cô cũng muốn anh, cái loại đáp lại run rẩy bất lực đó, làm Phong Cẩm Thành gần như không kìm được.

    Nói thật, Phong Cẩm Thành cũng không nghĩ tới, vừa lên một cái đã động, dù sao hai người đã tách ra hai năm. Lúc nãy anh cũng chỉ nghĩ muốn hôn nhẹ vợ anh, về phần sau lại. . . . . . Chỉ có thể nói người phụ nữ này có lực ảnh hưởng rất lớn đến anh, anh thiếu chút nữa không không chế được, trực tiếp làm với cô.

    Chỉ là, cái này giống như cũng không phải thập ác bất xá (10 tội không thể tha) gì cả. Nói trắng ra, bọn họ hai người có tiếng cũng có miếng. Chuyện như vậy cũng là chuyện đương nhiên, mà, vẻ mặt của cô nhóc kia là sao? Ảo não, hối hận, . . . . . . Chuyện rất đơn giản mà, có đến mức phải thế không? Hay người phụ nữ này đã quên, chuyện anh là người đàn ông của cô.

    Phong Cẩm Thành cảm thấy, mình vô cùng cần thiết phải nhắc nhở cô một cái: "Kê Thanh, anh là chồng em, không chỉ trên pháp luật mà còn là sự thật, anh nghĩ, không phải em đã quên đi!".

    Trên mặt Kê Thanh còn chưa hết ửng đỏ, lời nói đầy ắp mập mờ này của Phong Cẩm Thành nói ra, lại đốt nóng lên. Người đàn ông này chưa bao giờ hiểu được sự kín đáo, có lẽ ở trước mặt cô luôn luôn có thói quen dứt khoát bá đạo. Mà anh nói ra những lời này, Kê Thanh rốt cuộc hiểu rõ, mình thật bất hạnh đoán đúng, người đàn ông này thật sự tới đây cùng cô gương vỡ lại lành.

    Chút vui sướng mơ hồ trong lòng còn chưa ló ra, liền bị thực tế tàn khốc trực tiếp hạ xuống. Người đàn ông này không phải người cô có thể khống chế. Cuộc sống hôn nhân một năm, làm Kê Thanh nhận rõ điểm này. Cô yêu anh, hơn nữa cũng không hề có phương thức, cái loại hào phóng hết sức ẩn nhẫn đó, cô giả bộ một năm, giả bộ tiếp nữa, không khéo sẽ sụp đổ mất.

    Mà cô mệt mỏi, không muốn lại đối mặt với những nhân tình thế sự phức tạp kia. Quan trọng nhất, cô đã có Tiểu Tuyết. Hai năm nay trôi qua an tĩnh bình thản, có thể nói là hạnh phúc, đối với con gái yêu quý, gần như có thể lấp đầy tất cả thiếu sót, cô không muốn có biến đổi gì mới cả.

    Hơn nữa đứa bé này, cô một chút cũng không muốn cho Phong Cẩm Thành biết. Bởi không có cách nào biết trước được phản ứng cũng như hậu quả của anh sau khi biết chuyện, cho nên, Kê Thanh không muốn mạo hiểm, có thể duy trì như bây giờ, cũng tốt rồi.

    Sắc mặt Kê Thanh dần dần bình thản, cứ thế xa cách, tựa người vào tường nhìn Phong Cẩm Thành, có chút mệt mỏi nhưng nói lại vô cùng rõ ràng: "Cẩm Thành, ban đầu đột nhiên rời đi, là tôi suy nghĩ không chu đáo, mà tôi thật sự cảm thấy, giữa hai chúng ta không thích hợp tiếp tục làm vợ chồng. Ban đầu lấy tôi, cũng chỉ là một mảnh hiếu tâm của anh đối với nhị lão (bố mẹ anh Thành) Phong gia. Anh không thích tôi, lại càng không yêu tôi. Hơn nữa, tình huống bây giờ của tôi với cha tôi, chúng ta tách ra đối với anh, đối với Phong gia, có lợi nhiều hơn hại. Cẩm Thành, ích kỷ trói buộc anh hơn một năm, tôi vô cùng xin lỗi, hiện tại, tôi cam tâm tình nguyện thả anh tự do".

    Phong Cẩm Thành trong mắt càng ngày càng lạnh, thời điểm Kê Thanh vừa dứt lời, đáy mắt Phong Cẩm Thành đã ngưng kết thành sông băng Bắc Cực. Mà tức giận ẩn dưới mặt sông băng, giống như ngòi lửa núi lửa, cực kỳ nguy hiểm.

    Chưa bao giờ biết, người phụ nữ này còn có thể ăn nói khéo léo như thế. Trong ấn tượng của anh, người phụ nữ này ở trước mặt anh luôn luôn là khiếp đảm, nói chuyện cho tới bây giờ cũng là thấp giọng nói nhỏ, thậm chí lắp ba lắp bắp; hiểu chuyện như thế, động tới chuyện để ý thì thao thao bất tuyệt, vẫn là lần đầu tiên, đáng tiếc lại sử dụng không đúng lúc đúng chỗ.

    Phong Cẩm Thành không muốn thừa nhận, nhưng lúc này không thừa nhận cũng không được. Người phụ nữ này là một lòng một dạ muốn cùng anh phân cách. Đoạn quá khứ được khắc vào đầu kia, không có gì liền len lén trở về, cũng chỉ có anh còn ngu ngốc nhớ tới, người phụ nữ này không chừng nói chính xác là đã ném hết ra sau gáy rồi.

    Phong Cẩm Thành bị Kê Thanh làm tức giận, đã sớm mất đi cơ trí cùng óc phán đoán, trong đầu chỉ nghĩ, chính là người phụ nữ này muốn tách khỏi anh. Anh chuyện cũ thế nào cũng đều đã bỏ qua rồi, cô vẫn như cũ muốn rời khỏi anh, hơn nữa còn nói một đống lời nói nhảm vô dụng, mà thuyết phục anh.

    Phong Cẩm Thành vỗ hai cái tay, thanh âm bộp bộp. Trong không gian yên tĩnh vang dội dị thường, làm trái tim Kê Thanh nhảy dồn dập mấy cái: "Kê Thanh, không nghĩ tới hai năm không gặp, em xem ra trở nên rất biết nói chuyện rồi đấy! Thả tôi tự do? Ha ha! Người sớm đi chỗ nào rồi hả ? Ban đầu lúc em gả cho tôi, miệng cũng vui mừng cười toe đến tận sau tai đi. Khi đó tôi không thích em, cũng không yêu em, em còn không phải ở dưới người tôi kêu rất vui sướng. Thế nào? Hai năm sau muốn thả tôi tự do, là muốn tìm nhà dưới, cảm thấy người đàn ông của em phương diện kia không được, phục vụ em không tốt, tìm cái cớ sứt sẹo như vậy. . . . . .".

    Kê Thanh sắc mặt trắng nhợt. Cô vẫn biết, người đàn ông này cho tới bây giờ không phải hạng người tốt đep gì. Mặc dù khoác bên ngoài thân xác tác phong nhanh nhẹn, nhưng cho tới bây giờ không hiểu cái gì là khoan dung. Hơn nữa một khi chạm đến giới tuyến của anh, sẽ phản kích, mặc dù cô là phụ nữ, còn là vợ anh, nhưng vẫn không chút lưu tình.

    Kê Thanh lúc bắt đầu thật có chút bị anh làm tổn thương. Dù sao những hồi ức kia, đối với anh có thể rất bình thường, còn đối với cô mà nói, cũng là di túc trân quý. Cô một chút cũng không muốn anh nói những lời hạ lưu xấu xa không tôn trọng như thế. Cho dù không thích, cô cũng chỉ có thể nhẫn nhịn, nhẫn nại trận này qua đi, khổ tận cam lai, bởi vì cô rất rõ ràng, mình căn bản không phải đối thủ của anh, thậm chí ngay cả tư cách làm đối thủ cũng không có.

    Kê Thanh cắn chặt môi cúi đầu, cũng không nhìn anh, ý tứ kia chính là phản kháng tiêu cực, anh nói cái gì? Tôi chỉ làm như gió thổi bên tai.

    Phong Cẩm Thành hận không có cách nào nắm chặt cô trong lòng bàn tay. Ban đầu lúc cha cô gặp chuyện không may, anh chờ cô tự mở miệng cầu xin anh giúp một tay. Đợi chừng mấy ngày, người phụ nữ kia một câu cũng không nói, cứ như vậy trầm mặc ngồi ở bên kia, không nói một lời, giống như cái cọc gỗ, cũng không biết trong lòng cô đang nghĩ gì?

    Cẩn thận nghĩ lại, kết hôn một năm, cô chưa bao giờ cầu xin anh qua cái gì? Dù là một chuyện nhỏ bé nhất, cô đều không có cầu xin qua anh. Nhưng mà lần này cô đừng nghĩ, chỉ nhẹ nhàng mấy câu nói, anh liền bỏ qua cho cô. Nếu đã gả cho anh, quyền quyết định cũng không ở trên tay cô, muốn chia, muốn cùng, cũng phải do anh định đoạt.

    Phong Cẩm Thành đè huyệt thái dương, quyết định không tức giận với vợ đỡ làm tức chết mình, mất nhiều hơn được. Dù sao anh ở đây, cô đừng nghĩ đến việc chạy trốn.

    "Anh đói bụng, nấu cho anh bát mì, chuyện của hai ta, chốc nữa nói tiếp . . . . .". Kê Thanh ngạc nhiên, đây quả thực không giống tác phong của Phong Cẩm Thành, hơn nữa, giống như chỉ là nói ác! Hiện tại anh lại chỉ điểm cô đi nấu mì, chẳng lẽ trong mắt anh, cô dễ bị bắt nạt như vậy.

    Kê Thanh tức giận đứng ở nơi đó, không nhúc nhích, Phong Cẩm Thành nhíu mày hai mắt nhìn chòng chọc cô, chợt cười một tiếng, cô gái này thật khiến anh kích thích.

    Đứng lên, cởi áo khoác ném lên giường, cà vạt kéo ra, tháo khuy tay xuống, đặt lên tủ đầu giường, vén tay áo lên cùi chỏ, nghiêng đầu hỏi: "Phòng bếp ở đâu?".

    Kê Thanh theo bản năng chỉ chỉ cánh cửa bên cạnh cửa chính ngoài kia. . . . . .
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 10:
    Phong Cẩm Thành mở tủ lạnh ra ngược lại kinh ngạc một chút. Tài nấu nướng của Kê Thanh rất bình thường, có nhiệt tình, có hứng thú, nhưng hương vị lại bình thường. Mà Phong Cẩm Thành đã sớm ăn đến ngán miệng, thỉnh thoảng một hai bữa xem như có chút tình thú, bỗng nhiên dừng lại, thật có chút khó khăn.

    Khi đó Phong Cẩm Thành tìm đến dì giúp việc, mặc dù Kê Thanh không nói gì, nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn kia tỏ ra thất vọng. Ký ức của Phong Cẩm Thành đến nay còn như mới, đối với tủ lạnh của cô không có hi vọng gì quá lớn, suy nghĩ tìm chút nguyên liệu nấu ăn đơn giản, trước lấy hai tô mì lấp cái bụng đói rồi hãy nói.

    Thời gian cũng không muộn, mà Phong Cẩm Thành vừa vào đây, nhưng không nghĩ muốn đi ra ngoài nữa. Nơi này có hương vị của vợ anh, giống như một nhà, mặc dù có chút đơn sơ, nhưng vẫn như cũ làm Phong Cẩm Thành không muốn xa rời.

    Vì vậy thấy nguyên liệu nấu ăn trong tủ lạnh phong phú, có chút ngoài ý muốn, chợt nảy ra một ý niệm, vợ chồng bọn họ cửu biệt trùng phùng (xa cách gặp lại), một bữa tối phong phú, ấm áp lại lãng mạn cũng là chủ ý hay.

    Phong Cẩm Thành suy tính một chút, liền lấy toàn bộ rau thịt trái cây trong tủ ra, quay người kêu Kê Thanh còn đang đứng sững sờ ngoài kia: "Tới đây giúp một tay, chẳng lẽ em muốn chờ ăn sẵn!".

    Kê Thanh động tác có chút máy móc đi tới, Phong Cẩm Thành ném cho cô một củ cà rốt giao phó: "Nạo cái này trước. . . . . .".

    Kê Thanh ngồi chồm hỗm bên cạnh thùng rác, vừa nạo cà rốt, vừa liếc trộm Phong Cẩm Thành. Chưa bao giờ biết anh có thể nấu cơm. Trên thực tế, trong lòng cô, Phong Cẩm Thành là người đàn ông thủy chung luôn đứng trên đầu đám mây, cao quý như vậy ưu nhã như vậy, quang vinh chói lọi.

    Mà lúc này củi gạo dầu muối trước mặt, người đàn ông trước sau quang vinh chói lọi này, có cảm giác thật ý vị, không giống một người cao cao tại thượng, như thế linh hoạt mà thân thiết, thân thiết làm Kê Thanh cảm thấy sợ mất hồn mất vía.

    Mà động tác của anh không nhanh không chậm, rõ ràng lại mạch lạc, hơn nữa dị thường thuần thục. . . . . Kê Thanh cầm cà rốt đã nạo tốt xong đứng lên, ngẩn người nhìn chằm chằm Phong Cẩm Thành cắt thức ăn, ngón tay hoàn mỹ thon dài, ngoại trừ đánh đàn, thì ra còn có thể cắt thức ăn.

    Phong Cẩm Thành đem thịt bò đã cắt ướp xong, quay người liếc cô một cái, cầm lấy cà rốt trong tay cô, lưu loát cắt thành khối đều đều, lại kín đáo đưa cho cô một cây bắp cải, xoay người bắt đầu nấu ăn.

    Kê Thanh chuẩn bị xong bắp cải, sau khi cho vào chậu ngâm nước, cứ như vậy nhìn anh. Đột nhiên cảm thấy người đàn ông cầm cái chảo đứng bên bếp, càng đẹp trai hơn, đẹp trai làm người ta gần như oán trách, vả lại, quan trọng mà nói, mùi vị khá tốt.

    Kê Thanh chợt nhớ tới hành động bắt bẻ ban đầu của anh với tài nấu nướng của mình. Một người đàn ông cũng có thể một tay làm thức ăn ngon như thế, tài nấu nướng sơ sài của cô, xác thực vô cùng không bản lĩnh.

    Mùi vị món ăn rất ngon, Kê Thanh lại ăn không vào, mới gắp vài đũa liền đã buông xuống, trong lòng rối răm bất ổn. Kê Thanh cảm thấy mình thật sự ngu xuẩn, liền quên cả luống cuống, sau này cần phải “tròn” (tròn ở đây chỉ sự nhân hậu, biết dàn sếp, có tâm lại thành thục), hơn nữa còn cần trăm lời nói dối mới tới tròn, mà chuyện cô không giỏi nhất chính là nói dối.

    Cô giống như lọt vào góc chết do chính mình tạo ra, tiến thoái lưỡng nan, cơm nuốt không trôi. Phong Cẩm Thành ngược lại khẩu vị rất tốt, ăn hai bát cơm, uống một chén canh, mới để đũa xuống.

    Kê Thanh rất tự giác dọn dẹp rửa bát. Lúc từ phòng bếp đi ra, phát hiện không biết Phong Cẩm Thành tìm thấy lá trà ở đâu, dùng cái bình Mã Khắc cô hay dùng pha một chén, ngồi trên sô pha phòng khác, đang xem TV.

    Trên TV luôn là kênh tin tức anh thích nhất, quan trọng không phải cái này, mà là tư thái nhàn nhã của anh, làm Kê Thanh như cảm thấy nơi này là nhà anh.

    Thấy cô đi ngoài, Phong Cẩm Thành tạch một cái tắt TV, hướng cô ngoắc ngoắc tay, dùng một giọng nói tha thứ: "Anh nghĩ chúng ta có thể bình tĩnh nói chuyện một chút. Vừa rồi là anh không đúng, anh xin lỗi. Anh đã nói qua, chúng ta không đến nông nỗi phải ly hôn. Hôn nhân của chúng ta là chuyện của hai người, cùng Phong gia không hề liên quan. Cho tới bây giờ, anh vẫn không hiểu vì sao em muốn ly hôn. Anh hiện tại cho em cơ hội, em nói cho anh biết nguyên nhân thực sự. Nếu như là hiểu lầm, chúng ta có thể cởi ra, nếu như là sai lầm, chúng ta có thể sửa lại, bất kể như thế nào, cũng không đến nông nỗi phải ly hôn. . . . . .".

    "Nguyên nhân?". Nói thật, bản thân Kê Thanh cũng không biết nguyên nhân là gì, chỉ muốn lập tức rời khỏi anh. Sau khi có Tiểu Tuyết, cô mệt mỏi, rất mệt mỏi, hơn nữa nguyên nhân cũng không phải một sớm một chiều, mà là tích lũy từng ngày. Nói trắng ra, còn do sự tự ti của Kê Thanh quấy phá, hơn nữa, nếu nói ra lý do của cô, chính cô cũng cảm thấy chân đứng không nổi.

    Ban đầu hai người kết hôn, không phải vì tình yêu, hay nên nói, yêu là một phương diện. Mà Phong Cẩm Thành ban đầu nói rất rõ ràng, sau khi kết hôn, chuyện của anh không hy vọng cô hỏi tới. Cái này là lời quân tử trước hôn nhân, ngăn chặn tất cả lý do của cô, hiện tại muốn cô nói gì?

    Người đàn ông này từ trước đến giờ rất giảo hoạt, thoạt nhìn ưu nhã có phong độ, kì thực bá đạo xảo trá, sao cô có thể là đối thủ của anh?

    Phong Cẩm Thành bưng chén lên, nhàn nhạt hớp một ngụm, khẽ nhíu nhíu mày, thật có chút khó uống, để chén xuống, nhìn vợ anh, chờ nguyên nhân của cô.

    Phong Cẩm Thành giờ đã hoàn toàn tỉnh táo lại, vô cùng thông suốt tìm được vấn đề quan trọng. Đợi nửa ngày, cô nhóc này cứ cúi đầu không nói một lời, Phong Cẩm Thành cũng không có thúc giục cô, mà rất kiên nhẫn chờ đợi.

    Một lát sau, Phong Cẩm Thành nâng tay nhìn đồng hồ đeo trên cổ tay một cái nói: "Anh cho em thời gian mười phút, em không cho anh được một lý do thuyết phục, như vậy, anh chỉ có thể cho rằng, lý do căn bản không tồn tại. Nếu như không có lý do ly hôn, như vậy chính là em cố tình gây sự, xem em tuổi còn nhỏ (ack =3:z1: , anh có thể tha thứ cho em lúc này, dọn dẹp một chút, ngày mai chúng ta về nhà".

    Kê Thanh có chút ngạc nhiên nhìn anh, hậu tri hậu giác phát hiện, căn bản không có cách nào khai thông với người đàn ông này. Hai người bọn họ giống như hai tinh cầu, mà Kê Thanh cũng không biết ứng phó với người đàn ông này thế nào.

    Cũng may điện thoại của Phong Cẩm Thành lúc này vang lên. Phong Cẩm Thành quét mắt một vòng, nhận, gian phòng rất an tĩnh, mà Phong Cẩm Thành cũng không có ý tránh cô, vì vậy, Kê Thanh có thể mơ hồ nghe thấy giọng nói bên trong. Giọng nữ tương đối quen thuộc, thanh thúy dễ nghe, hơn nữa khá quen thuộc với Phong Cẩm Thành, quen thuộc đến trình độ có thể gọi thẳng tên.

    Kê Thanh nhớ lại, mấy tháng sau khi mình cùng anh kết hôn, vẫn còn không có thói quen trực tiếp gọi tên anh: "Phong Cẩm Thành, ở đâu thế? Tôi gọi di động cả ngày không được. Tiểu Lưu nói anh tới thành phố T công tác, vừa đúng ngày mai tôi có cuộc phỏng vấn cũng ở thành phố T. Bây giờ đã qua trạm thu phí, nếu như không có việc gì, cùng ra đây ăn một bữa đi, phó trưởng đài của chúng ta cũng ở đây. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành cúi đầu nhìn qua nhìn đồng hồ đeo tay, tám giờ rưỡi, hơi trầm ngâm mà nói: "Được rồi! Mọi người lát nữa đi đâu? Tôi trực tiếp qua". Trong điện thoại cười khanh khách hai tiếng: "Còn có thể chỗ nào? Chỗ cũ chứ sao. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành để điện thoại di động xuống, quay đầu lại lại phát hiện, vợ anh vẫn như cũ đứng bất động ở đó, mắt mở trừng trừng nhìn anh gọi điện thoại. Nói đến giao tình với Trương Lộ, cùng vợ anh không thoát khỏi quan hệ. Trương Lộ là em gái ruột của Trương Yến – mẹ kế Kê Thanh. Trước kia Trương Yến còn có gắng vun vén cho hai người bọn họ. Chỉ là Trương Lộ không phải loại hình anh thích, hoặc là nói, không phải loại hình anh sẽ lấy về nhà, rất tài giỏi, rất có tâm kế, mà anh lại tương đối vừa ý với phụ nữ đơn thuần, tựa như vợ anh, ngây ngốc có chút ngây ngô.

    Chỉ là, có một điểm không tốt, chính là cái gì buồn bực cũng chỉ giữ trong lòng, không nói với anh, còn có chút cố chấp nóng nảy. Trương Lộ sau khi tốt nghiệp vào Đài Truyền Hình làm phóng viên. Bằng vào vẻ ngoài xinh đẹp cùng thủ đoạn khôn khéo, rất nhanh liền được làm phóng viên chuyên mục ngoại cảnh, rất được trọng dụng.

    Phong Cẩm Thành chính thức cùng cô ta quen thuộc, là bởi hai năm trước vì muốn tăng hình tượng công ty, mà làm một bài tin tức. Trương Lộ cũng bận rộn giúp chút ít, Phong Cẩm Thành coi như thiếu cô ta một cái ân huệ, sau lại mời cô ta ăn mấy bữa cơm, hai người liền thân quen. Chút tâm tư nhỏ kia của Trương Lộ, Phong Cẩm Thành dĩ nhiên biết. Đừng nói cô ta cùng Kê Thanh có thiên ti vạn lũ quan hệ thân thích, chính là chỗ này trước đó chưa có vợ anh, mà Trương Lộ cũng không phải món ăn của Phong Cẩm Thành.

    Nhưng Phong Cẩm Thành là một người làm ăn, người làm ăn quan trọng nhất chính là khéo léo. Bạn cũng không biết, lúc nào có thể sử dụng người nào, hơn nữa truyền thông, vì vậy ở chung một chỗ xã giao, hai bên cùng có lợi cũng là cần thiết. Hơn nữa vào lúc này, Phong Cẩm Thành cảm thấy, mình cũng nên cho vợ một không gian suy nghĩ, đầu óc vợ anh đần (aoi: aiiii ôi, tội chị), anh cho cô suy nghĩ cẩn thận, tâm cam tình nguyện cùng anh trở về.

    Mà đối với những thứ xã giao ngoài của anh, trong một năm kết hôn này, Kê Thanh cho tới bây giờ cũng không hỏi qua anh, cũng không có phản ứng gì quá kích động, thủy chung vẫn luôn là một cô vợ nhỏ an tĩnh hiền tuệ. Vì vậy lúc này, Phong Cẩm Thành căn bản không ý thức được, hành vi của mình có cái gì không ổn.

    Phong Cẩm Thành đi vào phòng ngủ, cầm áo khoác của mình cùng cà vạt ra ngoài, vừa sửa sang lại, vừa nói với Kê Thanh: "Anh ra ngoài một chút, có một bữa tiệc, sợ rằng tối muộn mới trở lại. Em cứ ngủ trước, sáng sớm ngày mai chúng ta trực tiếp về thành phố B, ngoan, vợ. . . . . .".

    Giống như trước đây, cúi đầu hôn lên trán Kê Thanh, xoay người đi, Kê Thanh chợt cảm thấy rất châm chọc.

    Phong Cẩm Thành xuống lầu lên xe, quay cửa xe xuống, hướng lên nhìn một chút. Cánh cửa sổ kia quả nhiên chiếu ra bóng dáng vợ anh. Phong Cẩm Thành khóe môi cong cong, vợ anh chính là thích cùng anh khó chịu, thật ra trong lòng vẫn không bỏ được anh.

    Phong Cẩm Thành cảm thấy, toàn thân thoải mái. Có câu, muốn chống bên ngoài lẽ tất nhiên phải ổn định bên trong (“trém” nhớ), thật rất có đạo lý. Hậu phương an trí thỏa, anh cũng mới có sức mà mở rộng khuếch trương lãnh thổ. Đánh trận đầu chính là lực lượng truyền thông, phó trưởng đài chủ quản này là một nhân vật mấu chốt, vì vậy cuộc xã giao này coi như cũng quan trọng đi.

    Về phần Trương Lộ, nói thật, Phong Cẩm Thành căn bản không có đánh cô một phiếu. Trong mắt anh, Trương Lộ chỉ là cái nền có thể có có thể không, mà anh không biết, trong lòng vợ anh, Trương Lộ là một bức ngăn vướng mắc lớn nhất trong đầu.
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 11:
    Kê Thanh vạch rèm cửa sổ ra, nhìn Phong Cẩm Thành lái xe ra khỏi tiểu khu, có chút hoảng hốt. Cảnh tượng này rất quen thuộc, trong một năm kết hôn, trình diễn qua vô số lần. Phong Cẩm Thành thậm chí chưa bao giờ ở trước mặt cô dấu diếm qua cái gì, giống như viền hoa của Phong thiếu trên báo chí, cuộc sống của Phong Cẩm Thành muôn màu muôn vẻ, làm mắt cô không thể nghỉ ngơi được.

    Điều này cũng khó trách, Phong Cẩm Thành là một người đàn ông thành công, gia thế ưu việt, bề ngoài tuấn mĩ. . . . . . Tất cả điều kiện đều đặt trên người anh, mạ vàng nạm kim cương, đưa người đàn ông này tầng tầng gói lại, cho dù là người mù cũng sẽ không bỏ qua anh, huống chi, những người phụ nữ ánh mắt sắc bén kia.

    Phong Cẩm Thành cưới cô, phỏng chừng cũng chắc chắn cho cô là người vợ giả câm vờ điếc. Cô muốn tìm tình yêu trên người đàn ông như Phong Cẩm Thành, quả thực buồn cười. Cô nằm mơ sớm nên tỉnh, lại không tự chủ được hy vọng sự may mắn cùng tham vọng xa vời, đây chính là phụ nữ, hèn mọn yếu ớt, ngu ngốc không có chút khí phách.

    Điện thoại di động vang lên, thức tỉnh cô đang ăn năn hối hận. Là Tử Thấm, cô nhận: "Kê Thanh, cậu đi lấy quần áo, muốn thành bánh bao thịt đánh chó, vừa đi cũng không thèm quay về. Cũng đã hai tiếng rồi, nếu cho Tiểu Tuyết của chúng ta làm, cũng đã làm xong. . . . . .".

    Tử Thấm lấy miếng xếp gỗ tiểu nha đầu đang định bỏ vào miệng, kéo tay của bé, ôn tồn giảng giải đạo lý với tiểu nha đầu: "Đây là xếp gỗ, chơi, không thể ăn, bánh, thối thối. . . . . ." Vừa nói vào ống nghe: "Được rồi, được rồi, không nói với cậu nữa, nhanh trở lại đi. Đừng quên khóa kĩ cửa sổ, không lại phải quay lại. Nhớ thuê xe. . . . . ."(aoi: chỗ bánh bao thịt đánh chó ấy theo bợn hiểu là cái đã mất thì không thể lấy lại/trở lại được).

    Kê Thanh để di động xuống, trong lòng ấm áp. Có lẽ là vì làm lão đại (chị Tử Thấm là con cả) trong nhà, Tử Thấm rất biết chăm sóc người khác. Đối với cô, đối với Tiểu Tuyết, giống như người nhà, có lúc ngẫm lại, Tử Thấm cũng không khác gì chị ruột cô rồi.

    Kê Thanh tìm cái túi du lịch lớn, đem quần áo của mình, của Tiểu Tuyết cho vào trong, tắt đèn, khóa cửa. Không thể trêu vào, cô nên trốn thôi, cô không muốn tiếp tục dây dưa cùng người đàn ông kia. Vợ Phong Cẩm Thành, không phải là công việc cô có thể làm, cô có thể tự hiểu lấy mình.

    Tử Thấm ngạc nhiên nhìn Kê Thanh xách một túi lớn đi vào cửa, Tiểu Tuyết đã lung la lung lay: “Me. . . . . . Mẹ, me. . . . . . Mẹ” từ từ đi tới. Kê Thanh để hành lý xuống, vừa bồng con gái, vừa thơm một cái: "Tiểu Tuyết, về sau chúng ta ở cùng mẹ nuôi có được không?".

    Tử Thấm đón lấy đứa nhỏ: "Đi đi, rửa tay trước, từ bên ngoài trở lại, không biết dẫn theo bao nhiêu vi khuẩn. Tiểu Tuyết thân thể yếu đuối, không có sức chống cự, cái người này làm mẹ mà không chú ý nhiều một chút. Còn nữa..., đã sớm nói không để hai người chuyển đi, chỉ lãng phí tiền. Chỗ tớ ở đây mặc dù không lớn, hai ta ở một phòng, dì Quách cùng Tiểu Tuyết ở một phòng. Phòng khách so với chỗ của cậu cũng lớn hơn, Tiểu Tuyết cũng có chỗ để hoạt động. Tớ tan việc cũng không cần phải chạy hai nơi, còn mỗi ngày đều có thể được nhìn thấy Tiểu Tuyết nhà ta, thật tốt, cậu không phải không nghe. . . . . ."

    Tử Thấm cau cau mày, ôm Tiểu Tuyết đứng ở cửa phòng rửa tay nhìn Kê Thanh hỏi: "Chỉ là, sao cậu đột nhiên thay đổi chủ ý, tính cậu ngoan cố như vậy, là Phong Cẩm Thành tìm tới đi?".

    Kê Thanh hơi mím môi: "Tóm lại, tớ không muốn có dính dáng đến anh ấy. . . . . ." "Vậy thì ly hôn a! Thủ tục làm một cái. . . . . ." Kê Thanh lắc đầu một cái: "Tử Thấm, cậu không phải cũng không biết, anh ấy là người thế nào? Vấn đề là anh ấy không muốn ly hôn, một mình tớ muốn ly hôn, trừ phi khởi tố. Cậu cảm thấy, tớ muốn cùng Phong thiếu lên tòa án, phần thắng có bao nhiêu".

    Tử Thấm rất thành thật lắc đầu một cái: "Một phần cũng không có".

    "Cho nên. . . . . ." Kê Thanh nói: "Tớ trước đó chỉ có thể trốn tránh! Không phải thuận lợi trốn được hai năm rồi sao, trốn thêm một lần nữa. Chờ anh ấy hết tức giận, có lẽ cũng hiểu rõ. . . . . .".

    Tử Thấm lắc đầu một cái: "Tớ cảm thấy, chuyện không đơn giản như thế đâu. Công việc của cậu thì sao đây?".

    "Từ chức. Cũng may chỗ này tớ cũng làm chưa bao nhiêu ngày, vẫn còn trong thời gian thử việc. Tiền lương không cần. Cũng không tính là người đảm nhiệm hay không đảm nhiệm chức vụ".

    "Này mẹ hắn chứ, trộm người cũng quang minh chính đại. An phận thủ thường như cậu, cũng phải trốn đông trốn tây". Tử Thấm tức giận bất bình. Nhưng tức giận cũng chỉ tức giận thế thôi, trong lòng cũng biết, bọn họ thật sự đấu không lại Phong Cẩm Thành. Nếu nhất định muốn thử chẳng khác nào lấy trứng chọi đá.

    Phong Cẩm Thành thật không nghĩ tới, chờ anh đi xã giao xong, từ hội quán trở lại, ngắn ngủn chỉ ba tiếng đồng hồ, bên này phòng trống người đã đi. Nhấn chuông cửa không ra, hàng xóm bên cạnh tốt bụng cho anh biết, khoảng chừng chín giờ, Kê Thanh xách một bao hành lý lớn đi. Nói cách khác, anh chân trước vừa đi, người phụ nữ kia chân sau liền chạy.

    Hòa giải, lời anh nói xuất phát từ nội tâm, nhưng nói cũng vô ích, người phụ nữ kia vẫn muốn trốn anh. Phong Cẩm Thành ngồi vào trong xe, phổi cũng muốn tức điên rồi. Từ trong kính chiếu hậu liếc chính mình một cái, như thế nào cứ làm người phụ nữ kia chán ghét, chỉ ước gì vĩnh viễn không gặp lại anh.

    Phong Cẩm Thành châm điếu thuốc, hít vài hơi, mới thoáng tỉnh táo lại. Cẩn thận nhớ lại mấy lần, vẫn không tìm được vấn đề quan trọng. Đẩy cửa xuống xe, tựa vào đầu xe, ngẩng đầu ngắm thật lâu cũng không nghĩ ra. Đến khi trời tờ mờ sáng, cũng không thấy bóng dáng Kê Thanh, ánh lửa hy vọng duy nhất trong lòng hoàn toàn dập tắt.

    Phong Cẩm Thành đột nhiên cảm thấy, mình đối với người phụ nữ kia thật quá tốt rồi. Bỏ qua không trừng phạt cô, nghĩ muốn cho cô thời gian thích ứng, hoàn toàn là dư thừa. Người phụ nữ kia không chỉ không thèm cảm kích, mà còn ngoắt một cái người chạy vô tung, thật nên đánh gãy chân, giam lại, xem cô còn chạy được chỗ nào.

    Phong Cẩm Thành khẽ cắn răng, lấy di động ra gọi điện cho Hồ Quân. Hồ Quân bên kia mơ màng, ngẩng đầu nhìn đồng hồ, lại ngó ngó sang vợ bên cạnh vừa ngủ.

    Khó khăn lắm tên tiểu tử chán ghét nào đó nhà hắn được lão gia tử lão thái hậu nhà hắn đón đi, hắn còn có thể không tranh thủ tính phúc cho tốt. Kể từ khi con trai ra đời, chất lượng sinh hoạt buổi tối của bọn họ, thẳng tắp giảm xuống. Bắt được cơ hội, còn không nhiệt tình lăn qua lăn lại. Giờ mới ngủ có được một lát, liền bị Phong Cẩm Thành gọi điện đánh thức, tâm tình Hồ Quân phải nói là quá tốt rồi. Sợ ầm ĩ vợ hắn ngủ, bắt lấy di động, thật nhanh ra khỏi phòng ngủ, mới đặt lên lỗ tai, không hài lòng càu nhau: "Tao nói này Cẩm Thành, có thể gọi vào ban ngày được không, mày ban đêm dở chứng ăn vạ, mới có mấy giờ à?".

    Phong Cẩm Thành lại không thèm để ý hắn, nói thẳng: "Giúp tao một việc, không cần biết dùng thủ đoạn gì, đem vợ tao tìm cho ra, phải nhanh. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành cắn răng nghiến lợi nói, Hồ Quân cũng hoàn toàn tỉnh ngủ. Phải nói Cẩm Thành này cũng gần hai năm rồi không tìm, ngóng ngóng trông trông, giờ nhớ tới chuyện tìm vợ rồi. Ngày đó Tả Hoành còn nói với cậu ta, Cẩm Thành còn suy nghĩ không không thấu, nói không lạ gì vợ, không những thế, hai năm kể từ ngày đó, cả người giống như hòa thượng thanh tu, nhạt nhẽo vô cùng.

    Vả lại chuyện cha vợ kia của cậu ta, Phong Cẩm Thành chạy trước chạy sau, dựa vào không biết bao nhân tình, mới coi là giải quyết được, vẫn còn chưa nhìn thấy vợ. Mà phải nói vợ cậu ta cũng hiếm lạ, thế nhưng cũng không thấy cậu ta đi tìm, cứ như vậy cố gắng chờ đợi, làm khổ chính mình, làm mấy anh em bọn họ nhìn mà xót tim. Giống như mình có đôi có cặp, vợ chồng tốt đẹp cuộc sống gia đình ổn định, đối với anh em như thế luôn có chút cảm giác bứt rứt, không giống như trước, có phúc cùng hưởng.

    Nhưng cũng không thể không khuyên bảo qua, nếu không chúng ta đi tìm xem, nhưng nhắc tới chuyện đó, Cẩm Thành một dạng giống như bị điên liều mình uống rượu, làm mấy anh em bọn họ đến bây giờ cũng không dám nhắc lại chuyện đấy. Vì thế sáng sớm như này, Phong Cẩm Thành gọi điện thoại muốn tìm vợ, Hồ Quân thật có chút đơ người.

    Nhưng mà nghĩ lại, cũng coi là chuyện tốt mà. Bất kể thế nào, hai người cũng phải đối mặt nói rõ, trốn tránh giấu diếm cũng không giải quyết được vấn đề gì.

    Không dễ gì Phong Cẩm Thành nói ra. Hồ Quân thân là anh em kết nghĩa của đương sự, trước khi tan việc, liền sửa sang lại tình huống của Kê Thanh trong hai năm qua thành tài liệu rất hệ thống, đặt lên bàn làm việc của anh.

    Trước đó Hồ Quân có mở ra một lần, vừa thấy qua đã không thể bỏ được rồi. Nhìn tiểu nha đầu đáng yêu như vậy trong ảnh, trong lòng Hồ Quân cũng một nhát một nhát ghen tị. Bạn nói xem, Phong Cẩm Thành người này quả tốt số, vợ chạy hai năm, vừa tìm một cái liền nhảy ra một khuê nữ đáng yêu như vậy. Bạn nhìn nhìn nhóc con này xem khuôn mặt nhỏ nhắn non mềm, mắt to vụt sáng, cái miệng nhỏ nhắn chu . . . . . . Tinh tế mềm nhũn gọi Cẩm Thành một tiếng ba, không phải sướng chết. . . . . .

    Hồ Quân này ghen tỵ nửa ngày, mới phát hiện chuyện dường như rất nghiêm trọng. Vợ Cẩm Thành ban đầu là dẫn bóng chạy (ôm cái bụng chửa bỏ trốn ý ạ = :z1: , đứa nhỏ cũng sinh rồi, còn trốn tránh không trở lại, đây chính là một lòng một dạ không muốn qua lại với Cẩm Thành. Chỉ là tìm ra rồi, còn không biết giày vò thế nào đây?

    Quả nhiên, Phong Cẩm Thành cầm tài liệu, tay đều run lên, gương mặt tuấn tú đen lại như được hóa trang. Hồ Quân vừa nhìn, cũng lo lắng thay vợ cậu ta, nghĩ tới, muốn khuyên một tiếng: "Cẩm Thành, vợ của mày, tao nhớ là rất hiền tuệ, là người phụ nữ giảng giải đạo lý, mày cũng đừng quá gấp gáp, khẳng định sau đó có nguyên nhân gì? Hai người chớ đánh nhau, nói rõ ra là được, hiện tại ngay cả con cũng đã có rồi, đâu còn vướng mắc gì không giải quyết được. . . . . .".

    "Con?" Phong Cẩm Thành hận hận nghĩ tới, hai năm rồi, anh cũng không biết mình có con gái. Cứ như vậy mặc xương thịt Phong Cẩm Thành anh ở bên ngoài chịu tội, người phụ nữ kia quả thật đã tới cực điểm không thể nói lý.

    Phong Cẩm Thành còn nhớ rõ ràng, anh cho cô giải thích, người phụ nữ kia là hận cả đời này không thể không lừa anh, không muốn về nhà cùng anh, không muốn cho anh biết có con. Nói trắng ra là, người phụ nữ kia không muốn qua lại với anh, bất kể nguyên nhân gì? Đây chính là chuyện người phụ nữ kia bây giờ tâm tâm niệm niệm mà, cô ta muốn sau khi ly hôn với anh, mang theo khuê nữ của anh gả cho thằng đàn ông khác, không có cửa đâu. . . . . .

    Nghĩ đến đây, Phong Cẩm Thành có xúc động muốn giết người, từng luồng từng luồng tức giận trong lòng gần như không kiềm chế được. Hồ Quân liếc anh một cái, trong lòng không khỏi càng thêm bội phục vợ cậu ta, có thể làm Phong Cẩm Thành luôn luôn tỉnh táo, trêu chọc đến loại trình độ này, quả thật rất có bản lĩnh.

    Nhưng mà vẫn phải thử hỏi: "Chuyện đó, Cẩm Thành mày định làm thế nào?"

    Phong Cẩm Thành chợt đứng lên, ha ha cười hai tiếng, chính là cười có chút điên cuồng: "Làm gì ư? Cô ta muốn ly hôn, được thôi! Nhưng, đứa nhỏ phải thuộc về tao, còn cô ta thì cút đi cho khuất mắt lão tử. . . . . .". Hồ Quân ngạc nhiên.
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 12:
    Kê Thanh chưa bao giờ xem thường năng lực của Phong Cẩm Thành, cũng vô cùng rõ ràng, chỉ cần anh thật sự muốn tìm cô, thì căn bản cô không thể nào trốn được, dù cho chỉ là một loại may mắn tâm lí, vả lại cô không cho rằng đối với Phong Cẩm Thành mình quan trọng như thế, quan trọng tới nỗi đáng giá để anh bám riết không tha.

    Vì vậy khi từ trong mắt mèo trên cửa thấy khuôn mặt âm trầm của Phong Cẩm Thành bên ngoài, tuy rằng hoảng hốt, nhưng cũng không cho là ngoài ý muốn, giống như Tử Thấm đã nói với cô, giấy không bao nổi lửa, sự tồn tại của Tiểu Tuyết, chỉ cần Phong Cẩm Thành để ý một chút thôi, thì không thể nào giấu diếm được.

    Trên thực tế Kê Thanh ở nhà suy nghĩ một ngày một đêm, chuyện của cô cùng Phong Cẩm Thành hoàn toàn có thể giải quyết tốt, vợ chồng ly hôn trong xã hội nhiều vô số, cô cùng Phong Cẩm Thành có cái gì khó khăn, mà Tiểu Tuyết. . . . . . Nếu như cô thừa nhận nói cho anh hiểu, Phong Cẩm Thành cũng không phải người không nói đạo lý.

    Nghĩ tới những thứ này, trái tim đang muốn nhảy ra khỏi lồng ngực của Kê Thanh mới thả lỏng một chút, đưa tay mở cửa, vừa mới xoay tay mở cửa, cửa chính đã bị Phong Cẩm Thành đẩy mạnh đụng ra tiếng, Phong Cẩm Thành mặt đen như Diêm vương bước vào nhà, sau khi vào chỉ âm hiểm liếc Kê Thanh một cái: "Con đâu?"

    Kê Thanh hít sâu một hơi: "Cẩm Thành, chúng ta hảo hảo mà nói chuyện . . . . . ." "Hảo hảo mà nói chuyện?" Phong Cẩm Thành châm chọc cười hai tiếng: "Hiện tại muốn cùng tôi hảo hảo nói chuyện rồi hả? Xét thấy biểu hiện này của cô, tôi thấy cũng được, bàn lại thì lãng phí thời gian, Kê Thanh, cô muốn ly hôn với tôi, có thể, tôi thanh toàn cho cô, nhưng mà, đứa nhỏ là của nhà họ Phong tôi, bây giờ tôi muốn mang con bé đi. Nếu như thời gian của cô thuận tiện, ngày mai chúng ta đi cục dân chính làm thủ tục, từ đó về sau, Phong Cẩm Thành tôi với cô không có một chút liên quan".

    Sắc mặt Kê Thanh vụt một cái liền trắng bệch, trắng đến gần như không có chút màu sắc, thân thể lung lay một cái, lui lại mấy bước, tay đỡ lấy ghế sa lon vịn xuống ngồi, thật lâu mới ngẩng đầu lên nói: "Phong Cẩm Thành, anh rốt cuộc muốn thế nào?".

    Giọng nói đã có mấy phần nghẹn ngào, trên thực tế, cô lúc này yếu ớt mà mệt mỏi, trong ánh mắt hàm chứa nước mắt nhàn nhạt, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng gần như trong suốt, ngước đầu, trong giọng nói có van xin bất đắc dĩ, làm lửa giận của Phong Cẩm Thành không có giảm đi, ngược lại vèo một cái đốt lên.

    Đây quả là thủ đoạn trước sau như một của người phụ nữ này, một bộ đáng thương, chọc người ta mềm lòng, đau lòng, đảo mắt một cái liền dứt khoát lục thân không nhận. Phong Cẩm Thành đưa tay nắm lấy cằm cô, tức giận khiến cho anh căn bản không thể khống chế được sức lực của mình, đau đớn chợt đến, làm Kê Thanh không tự chủ được hít một hơi.

    "Tôi có ý gì? Kê Thanh, lời này nên là tôi hỏi cô, cô có ý gì? Đừng có trước mặt tôi bày ra bộ dáng này nữa, vô dụng, cô muốn làm gì? Ly hôn? Lập gia đình? Đều tùy cô, nhưng là, con của Phong Cẩm Thành tôi không thể gọi người khác là ba, tôi không cho phép".

    Phong Cẩm Thành giận tím mặt giống như ngọn lửa phừng phừng phun trên mặt Kê Thanh, đốt cô từng trận, nhưng cô phải giữ vững lý trí. Cô không muốn cùng người đàn ông này trở mặt, nếu thật sự trở mặt, đối với cô một chút cũng không tốt. Nhưng cô căn bản không liệu trước được Phong Cẩm Thành sẽ có loại phản ứng này. Mặc dù cô gạt anh sinh con, nhưng không phải anh đã nói, không thích trẻ con sao? Hơn nữa Tiểu Tuyết là cô sinh, mười hai tháng hoài thai khó nhọc, sinh hạ cục cưng bảo bối, là miếng thịt từ trên người cô khoét ra, bất kể người nào, cũng không được phép cướp con bé, Phong Cẩm Thành cũng không được.

    Mơ hồ còn nhớ rõ, tối ngày hôm qua, giữa bọn họ còn không giương cung bạt kiếm như bây giờ, còn có đường sống. . . . . . Nghĩ đến chỗ này, Kê Thanh kéo cánh tay anh: "Cẩm Thành, Tiểu Tuyết còn nhỏ, không thể rời khỏi mẹ, chúng ta bình tĩnh nói chuyện một chút được không?".

    "Tiểu Tuyết". Phong Cẩm Thành đột nhiên cảm thấy, anh làm ba mà có chút thảm thương, đứa con ruột thịt này cũng đã hơn một tuổi rồi, cho đến sau lúc này, mới mơ hồ biết được nhũ danh, mà người phụ nữ. . . . . .

    Phong Cẩm Thành cúi đầu nhìn cô, khuôn mặt nhỏ nhắn vội vàng từ tái nhợt chuyển sang đỏ, cùng bộ dáng sững sờ tối hôm qua đó, giống như biến thành người khác. Đối với Kê Thanh mà nói, đứa nhỏ là uy hiếp của cô, có đứa nhỏ, chuyện gì cũng có thể thương lượng, vấn đề gì cũng có thể giải quyết.

    Từ đáy lòng Phong Cẩm Thành chợt xông lên một trận ghen tỵ, cái loại ghen tỵ chưa từng được gặp mặt con gái. . . . . . Cửa chính két một tiếng từ bên ngoài mở ra, “Me ... mẹ, me ... mẹ ....” Thanh âm mềm nhũn theo đó truyền vào, Phong Cẩm Thành theo bản năng quay đầu lại.

    Một người phụ nữ ôm một đứa trẻ từ ngoài đi vào, một lớn một nhỏ bọc áo lông, có vẻ có chút cồng kềnh, hơn nữa đứa trẻ được ôm trong ngực, được khăn quàng với cái mũ lông bọc kín, chỉ lộ ra đôi mắt trong veo như nước ra ngoài, me ... mẹ, me ... mẹ kêu hai tiếng, hiển nhiên thấy mặt người lạ là Phong Cẩm Thành, cái miệng nhỏ nhắn có chút sợ hãi tò mò nhìn anh một cái, lướt qua anh nhìn thấy Kê Thanh, mắt to vụt sáng một cái, lại me ... mẹ, me ... mẹ, kêu lên rồi, cánh tay nhỏ mở ra thật rộng, thân thể nhỏ bé liều mạng hướng lên phía trước.

    Kê Thanh vội vàng đứng lên, ôm vào ngực, đem khăn quàng với mũ lông trên người con cởi xuống, bộ dáng xinh đẹp của tiểu nha đầu lập tức hiện lên trước mắt Phong Cẩm Thành.

    Phong Cẩm Thành có chút ngẩn ra, nha đầu nho nhỏ, mở đôi mắt to ướt nhẹp, nhìn anh, khuôn mặt hồng hồng nhỏ bé mềm mại, miệng nhỏ khẽ chu, cứ như vậy trong nháy mắt, giống như có thứ gì đó thẳng tắp ghim vào trong lòng Phong Cẩm Thành, không đau, nhưng lại êm ẩm chan chát, không thể nói rõ là tư vị gì.

    Đây là con gái ruột thịt của anh, cốt nhục của anh, hơn nữa lông mày kia, đôi mắt kia, hiển nhiên chính là hình dạng khi bé của anh, không, phải nói, so với anh khi còn bé xinh đẹp hơn. (aoi: họa thủy tương lai nhoa:]])

    Phong Cẩm Thành khi còn bé có một quá khứ trôi qua không quá vừa ý. Bởi vì khuôn mặt quá mức xinh đẹp này, mà không ít lần đánh nhau, từ nhà trẻ đã bắt đầu. Phàm là người nào tiến đến nói anh có bộ dáng đẹp mắt, liền giơ đấm đánh một trận. Đẹp mắt, xinh đẹp, gần như thành tử huyệt của anh. Anh cảm thấy, những từ này đặt trên người mình, quá không đàn ông, nhưng một lát này đây lại phát hiện, thật ra bộ dáng đẹp mắt không phải không có chỗ tốt. Anh đẹp mắt, con gái giống anh, bộ dáng càng đẹp, Phong Cẩm Thành nhìn, so với nha đầu nhà Tả Hoành nhà Diệp Trì kia lại càng hơn.

    Nghĩ đến đây, lửa giận ngất trời trong lòng, trượt một cái liền tiêu mất một nửa, đưa tay tới, nhẹ nhàng đụng một cái lên má tiểu nha đầu, hình như nhìn anh có chút quen thuộc, trừ chút sợ hãi lúc đầu, lúc này gan lớn, Phong Cẩm Thành vừa đụng khuôn mặt nhỏ nhắn của bé, cái miệng nhỏ nhắn liền ha ha nở nụ cười.

    Ánh mắt Kê Thanh ảm đạm, Tiểu Tuyết từ trước đến giờ yếu ớt, có chút sợ người lạ, lần đầu gặp mặt nể tình như vậy, còn là lần đầu tiên, có lẽ đây chính là xương thịt máu mủ, cắt không lìa, kéo không ra.

    Tử Thấm quét mắt qua người đàn ông đứng trong phòng khách, không cần đoán cũng hiểu ngọn nguồn. Nhưng chuyện này cô không thể tham gia, cho dù là chị ruột Kê Thanh, cũng không thể ra mặt thay cô ấy. Chuyện hôn nhân này, chỉ có thể tự mình giải quyết. Điều duy nhất cô có thể làm, chính là yên lặng đứng sau Kê Thanh ủng hộ cô ấy vô điều kiện.

    Trong mắt Phong Cẩm Thành căn bản không có Tử Thấm, trêu chọc con một lát, liền trực tiếp nói với Kê Thanh: "Chúng ta ra ngoài nói hay ở đây?". Giọng nói mặc dù lạnh, nhưng cũng không phải một bộ dáng không cho thương lượng như vừa rồi.

    Kê Thanh ngẩn người, liên tục không ngừng nói: "Chúng ta đi ra ngoài nói, đi ra ngoài nói. . .". Phong Cẩm Thành sờ sờ cái trán của tiểu nha đầu, đi ra mở cửa, quay đầu lại lại thấy Kê Thanh ôm tiểu nha đầu cọ xát, hôn một cái, cúi đầu, không biết nói cái gì bên tai tiểu nha đầu, tiểu nha đầu mới mở vòng tay đang ôm chặt, nhu thuận để Tử Thấm ôm lấy.

    Phong Cẩm Thành đột nhiên cảm thấy, Kê Thanh như vậy thật xa lạ, ít nhất so với cô gái trầm mặc trong trí nhớ ấy, có chút xa lạ, trong sự xa lạ đổi thành một loại xinh đẹp, làm Phong Cẩm Thành cảm thấy thần thánh mỹ lệ.

    Hai người một trước một sau xuống lầu, lên xe, xe chạy ra khỏi tiểu khu, dọc theo đường đi hai người cũng không nói chuyện, cùng với trầm mặc nảy sinh, làm Kê Thanh có chút thấp thỏm bất an, trong lòng ngổn ngang suy nghĩ, làm như thế nào ứng phó Phong Cẩm Thành, vì vậy căn bản không để ý tới Phong Cẩm Thành mang cô tới nơi nào, cho đến khi xe ngừng lại, Kê Thanh mới hồi hồn.

    Xuống xe, mặc dù tâm sự trong lòng nặng như vậy, Kê Thanh cũng không khỏi tự chủ sợ hãi than một tiếng, trước mặt là một hồ nước rất to, trong đến thấu tới đáy, mặc dù đầu mùa đông có chút lạnh, nhưng trên mặt hồ gió tới phất qua, cũng không làm người ta cảm thấy thấu xương, đã là gần tối, nắng chiều tỏa ra từ cuối chân trời, phủ lên mặt hồ gợn sóng lăn tăn, sáng chói chiếu rọi nơi núi non xa xăm, xinh đẹp có chút không chân thật.

    Bên hồ là một sân golf, có thể thấy được sân cỏ trải dài phập phồng phập phồng, cỏ xanh như đệm, nếu không phải không khí lạnh đang quấn quanh thân, Kê Thanh còn nhầm tưởng nơi này đang là mùa xuân.

    Người đàn ông này trước giờ rất biết hưởng thụ, biết cách hưởng thụ, đi theo Phong Cẩm Thành ngồi ở trong ghế lô tinh xảo yên tĩnh, ngửi nhẹ hương trà, Kê Thanh không khỏi cảm thán trong lòng.

    Khẽ nghiêng đầu, ngoài cửa sổ chính là mặt hồ, nước hồ trong suốt yên ả lẳng lặng vô thanh vô tức, nếu như không phải phiền não kéo không ra, ngồi một lát ở chỗ này, cuộc sống cũng vui vẻ rồi, đáng tiếc khoảng cách của cô tới sự vui vẻ quá xa, cuộc đời, tình yêu của cô cũng bị chính cô làm cho rối loạn.

    Kê Thanh thu lại ánh mắt mới phát hiện, Phong Cẩm Thành hơi híp mắt lẳng lặng nhìn cô, con mắt sắc tối thâm trầm, tim Kê Thanh nhảy lên, âm thầm hít thanhh nói nói: "Cái đó, Tiểu Tuyết. . . . . .".

    Cô vừa mới cất lời lên, liền bị Phong Cẩm Thành trực tiếp mà kiên quyết cắt đứt: "Đứa nhỏ không có gì để nói, con bé họ Phong, trong người con bé chảy dòng máu của tôi, con bé là của tôi".

    Kê Thanhh nổi đóa: "Con bé là tôi sinh". Phong Cẩm Thành chau chau mày: "Tôi chưa từng phủ nhận điểm này". Kê Thanh cắn môi, trầm mặc hồi lâu mới nói: "Cho dù từ góc độ pháp luật mà nói, nếu như chúng ta ly hôn, đứa nhỏ cũng nên do mẹ ruột nuôi dưỡng, làm cha, anh có thể phải xem xét quyền".

    Một câu của Kê Thanh liền đem lửa giận không dễ dàng tiêu xuống của Phong Cẩm Thành vụt một cái lại nổi lên, trong lòng Phong Cẩm Thành hận nghĩ, người phụ nữ này một chút cũng không biết tiếp thu, muốn cùng anh tán dóc chuyện pháp luật ở đây đúng không, được thôi! Phong Cẩm Thành nâng lên một nụ cười tràn ngập khinh miệt:

    "Kê Thanh, cô thật đúng là ngây thơ, nói muốn ly hôn chính là cô, tôi chưa nói, dù cho đánh tới tòa án, cô suy nghĩ một chút, lấy hoàn cảnh điều kiện bây giờ của cô, so sánh với tôi, đối với đứa nhỏ mà nói ai tốt hơn, tôi muốn quan tòa từ góc độ đứa nhỏ suy tính, sẽ nhận định đứa nhỏ đi theo cha sẽ tốt hơn".

    Khuôn mặt Kê Thanh trắng bệch, đột nhiên cảm thấy có chút lạnh, bỏ đi danh hiệu trượng phu (chồng), Phong Cẩm Thành là một người đàn ông lạnh lùng đến tuyệt tình, làm cô không rét mà run.
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 13:
    "Anh muốn thế nào?". Trầm mặc hồi lâu, Kê Thanh lại thì thào câu này, giống như ở trước mặt Phong Cẩm Thành, cô sẽ không nói cái gì khác, cái kiểu bất đắc dĩ đó, dùng thanh âm thật thấp nói ra, làm trong lòng Phong Cẩm Thành không kìm được níu chặt, thậm chí anh có loại cảm giác không khỏi đau lòng, nhưng nghĩ đến người phụ nữ này chỉ tập trung muốn cùng anh ly hôn, vẻ đau lòng này của Phong Cẩm Thành liền chuyển thành phẫn uất.

    Tức giận xen lẫn buồn bực, làm Phong Cẩm Thành kìm nén từ trong ra ngoài đến phát hoảng, người phụ nữ này ngay từ đầu đã rất vui sướng, rất dễ dàng vui vẻ, chính là muốn cùng anh ly hôn, vả lại cô năm lần bảy lượt hỏi anh muốn thế nào, thật có chút buồn cười. (aoi: chả hiểu đang ed cái j nữa = :z1:

    Phong Cẩm Thành âm trầm nhìn cô: "Kê Thanh, câu như vậy, tôi không muốn trả lời em nữa, em muốn tôi thế nào? Tôi đã nói rất rõ ràng, muốn ly hôn, tôi thanh toàn cho em, nhưng đứa nhỏ là họ Phong, phải đi theo tôi".

    Kê Thanh nhìn thẳng anh: "Anh biết rõ, anh biết rõ mẹ con chúng tôi không tách rời được, anh làm như vậy. . . . . . Quá không hậu đạo. . . . . .".

    "Hậu đạo?" Phong Cẩm Thành ha ha cười hai tiếng: "Kê Thanh, Phong Cẩm Thành tôi chưa bao giờ là người hậu đạo, em sớm nên biết, vả lại, tôi không truy cứu việc em lén tôi sinh con, đã coi là hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi!". (aoi: hậu đạo nghĩa là hiền hậu, phúc hậu nhưng để thế thấy tn ý nên bợn cho nguyên từ)

    Sắc mặt Kê Thanh càng thêm trắng bệch, ý của người đàn ông này là làm sao, tất cả con đường đều nghiêm khắc chặn cô lại, căn bản không để cho cô lựa chọn.

    Kê Thanh cúi đầu, một lát ngẩng đầu lên, lắp bắp mà nói: "Tôi không muốn, cũng không thể tách khỏi Tiểu Tuyết. . . . . .". Phong Cẩm Thành chau chau mày: "Điều này cũng không khó, Kê Thanh, em biết tôi rất bận, xã giao cũng nhiều, không có sức lực, không có thời gian, cũng không có hứng thú, tái giá vợ khác, còn em, trừ chuyện đi không chào này, trên căn bản tôi còn hài lòng, cũng xem là hiền thê (vợ hiền), nếu như muốn tiếp tục làm lương mẫu (mẹ tốt), tôi cũng không có ý kiến, hiểu chưa?".

    Kê Thanh giật mình, nói thật, cô có chút không thể hiểu được Phong Cẩm Thành, bên ngoài nhiều phụ nữ như vậy, không phải hồng nhan tri kỉ thì cũng là đồng bạn hợp tác, Phong thiếu khi nào thiếu qua phụ nữ, ở nhà bày ra người phụ nữ không thú vị như cô, có ý gì? Anh không thích, lại càng không yêu cô, thậm chí, có lúc Kê Thanh cảm thấy, anh có lẽ là ghét cô, ở trong lòng Phong Cẩm Thành, phỏng chừng ngay cả là cái gân gà ăn thì không ngon bỏ đi thì tiếc cô cũng không bằng, sao lại phải dùng Tiểu Tuyết uy hiếp cô.

    Kê Thanh suy nghĩ một chút, chợt hiểu mấy phần, đây chính là kiêu ngạo của người đàn ông, đối với chuyện cô yêu cầu ly hôn trước, đoán chừng người đàn ông này vô cùng để ý, mà tính tình Phong Cẩm Thành, Kê Thanh rất hiểu rõ, ấy là kiểu đàn ông mọi chuyện đều phải theo đuổi sự hoàn mỹ, sao có thể chịu được trong chuyện hôn nhân xuất hiện tỳ vết lớn như thế.

    Phong Cẩm Thành bưng chén cà phê tinh xảo trên bàn lên, yên lặng nhấp một ngụm, trong hương nồng thoáng hiện ra mùi vị đắng chát, khuấy đảo ở trong miệng, theo cổ họng mờ mịt đi xuống, tư vị này. . . . . . Phong Cẩm Thành rất quen, giống như trong hai năm này cả ngày lẫn đêm đều được thưởng thức.

    Phong Cẩm Thành để cái chén xuống, ánh mắt không tự chủ được rơi xuống người Kê Thanh ngồi đối diện, ngoài cửa sổ trời chiều đã từ từ rơi xuống, còn sót lại vài tia sáng mỏng manh từ ngoài cửa sổ chiếu vào, rơi xuống trên người cô, men theo dính trên tóc cô, phảng phất tỏa ra một tầng sáng nhàn nhạt, ánh sáng chậm rãi lưu động, đem thanh sầu quanh người cô tô đậm rõ ràng ra ngoài, có cảm giác có thể làm bất kì người đàn ông nào động lòng mềm yếu.

    Cô chậm rãi ngẩng đầu lên, ngũ quan vốn chỉ có thể coi là thanh tú, ở trong vầng sáng đổi thành một loại đoạt tâm phách mỹ lệ. Phong Cẩm Thành chợt có loại xúc động muốn đem vẻ xinh đẹp này giấu đi thật sâu, không muốn để cho những người đàn ông khác nhìn thấy. . . . . . Loại tâm tình không thể xuyên thủng này vây quanh trong đầu, thật lâu không tiêu tan.

    Kê Thanh chưa kịp nói gì, điện thoại di động liền vang lên. Kê Thanh liếc nhìn số gọi tới, vội vàng nhận, bên kia truyền đến thanh âm gấp gáp của Tử Thấm: "Kê Thanh, Tiểu Tuyết sốt rồi, tớ thử đo nhiệt, 38 độ 7, tớ cho con bé dán miếng hạ sốt, nhưng không dùng được, có chút ho khan, bây giờ tớ sẽ đưa con bé lên bệnh viện nhi, cậu trực tiếp tới đây nhé".

    Kê Thanh sợ hết hồn, cả người luống cuống, đứng lên, cầm túi chuẩn bị xông ra ngoài, lại bị Phong Cẩm Thành phản ứng nhanh níu lại, Kê Thanh giãy dụa một cái: "Phong Cẩm Thành, anh buông tôi ra trước đã, Tiểu Tuyết bị bệnh, tôi phải đi bệnh viện, chuyện của chúng ta sau này hãy nói. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành sửng sốt, buông cổ tay cô ra, ngược lại cầm bả vai cô, nâng mặt cô lên, dùng giọng nói vô cùng nghiêm túc lại giống như cảnh cáo nói với Kê Thanh: "Kê Thanh, Tiểu Tuyết là con gái tôi, tôi nghĩ đã nói rất rõ ràng rồi, hiện tại nói cho tôi biết bệnh viện nào? Chúng ta cùng đi".

    Kê Thanh lúc này đâu còn tâm tư cùng anh tán dóc những chuyện này, đã nói bệnh viện thanh nhi đồng, mặc cho Phong Cẩm Thành trực tiếp kéo cô ra khỏi hội quán, lên xe. . . . . . .

    Thời điểm hai người đến bệnh viện, đứa nhỏ đã nằm trên giường nhỏ trong phòng truyền nước biển truyền nước. Tử Thấm đang ngồi canh bên cạnh, nhìn thấy Kê Thanh tới, Tử Thấm đứng lên nhỏ giọng nói: "Bác sĩ nói là viêm phổi cấp tính, đều tại tớ, nếu không mang con bé đi khu vui chơi thiếu nhi thì tốt rồi, đoán chừng là ban ngày chơi chảy mồ hôi, mới bị nhiễm gió lạnh".

    "Trời lạnh như thế này, mang con bé đi khu vui chơi, có phải cô bị điên hay không?". Kê Thanh còn chưa nói gì, Phong Cẩm Thành đã một giọng khởi binh vấn tội.

    Tử Thấm cũng không phải Kê Thanh, giận trắng mặt nhìn anh một cái, không chút khách khí cãi lại: "Trời lạnh mới phải ra ngoài vận động nhiều, anh là cha của Tiểu Tuyết mấy ngày, biết cái gì?".

    "Tôi là không hiểu, con gái tôi hiện giờ bị bệnh, nằm ở nơi này, chính là cái cô gọi là vận động làm ra".

    Kê Thanh vốn không muốn để ý tới hai người này, cúi đầu nhìn con gái, hiển nhiên là đã khóc. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn còn vương lại nước mắt nhàn nhạt, cái miệng nhỏ nhắn ủy khuất xẹp lại, nhìn qua hết sức đáng thương, mặc dù đã ngủ, nhưng cũng không an ổn, thỉnh thoảng ho khan một hai tiếng. Kê Thanh sờ sờ trán con gái, vẫn còn chút nóng, nhưng cũng đỡ hơn rồi, mồ hôi thoát ra, Kê Thanh mới thở dài một hơi, gẩy gẩy tóc mái mềm mại trên trán con, đứng lên kéo Tử Thấm đi ra ngoài.

    Đứng ngoài hành lang bệnh viện Tử Thấm mới nhẹ nhàng nói: "Kê Thanh, cũng tại tớ, nếu không phải tớ mang Tiểu Tuyết đến khu vui chơi, thì đã không sao rồi. . . . . .". Kê Thanh vỗ vỗ bả vai cô lắc đầu một cái: "Tiểu Tuyết sinh non, thân thể vốn yếu, bác sĩ cũng đã nói rất nhiều, phải cố gắng tăng thêm nhiều thời gian hoạt động bên ngoài, mới có thể tăng cường sức miễn dịch cho con bé, bây giờ là thời điểm cảm cúm phát triển, người lớn còn không tránh được, huống chi Tiểu Tuyết, có liên quan gì đến cậu đâu?".

    Áy náy trên mặt Tử Thấm mới phai nhạt một chút: "Mới rồi bác sĩ nói tốt nhất là nằm viện, nhưng bây giờ không có giường, chỉ có thể ở tạm trước trong đây. Tớ có tìm người bạn, nói chờ sáng mai xem thế nào, có người xuất viện, lập tức sẽ cho chúng ta vào".

    Kê Thanh gật đầu một cái: "Ừ! Vậy cậu về trước đi! Không phải nói ngày mai có khách hàng muốn mua bảo hiểm sao, cậu cứ đi xử lý đi, tớ ở đây trông là được rồi".

    Tử Thấm dặn dò Kê Thanh nếu có chuyện gì phải gọi điện ngay cho cô, liền đi. Lúc Kê Thanh quay lại phòng truyền nước biển, không khỏi có chút sững sờ.

    Phong Cẩm Thành ngồi trên ghế bên giường nhỏ, dáng người cao to, ngồi ở chỗ đó có vẻ rất không phù hợp, khẽ khom người, ngón tay lướt qua gương mặt Tiểu Tuyết, nhẹ như vậy, có chút run rẩy, giống như sợ sẽ dùng quá nhiều sức, rồi tâm tình như muốn chạm vào, sự run rẩy từ đầu ngón tay anh lộ ra, làm Kê Thanh chợt có cảm giác chua xót không hiểu được, có lẽ cô quá độc đoán, người đàn ông này có lẽ không quá ghét trẻ con.

    Trong lòng Phong Cẩm Thành một mảnh mềm mại, loại mềm mại này anh sống hơn 30 năm qua cũng chưa được thể nghiệm qua chân thật như thế. Nằm trên giường chính là cô con gái nhỏ nhắn của anh, đứa con ruột thịt, yếu ớt đáng thương nằm ở kia, trên cánh tay nhỏ trắng noãn kim tiêm vùi vào trong mạch máu, Phong Cẩm Thành cũng thấy đau thay con.

    Phong Cẩm Thành còn là lần đầu tiên, cẩn thận như thế nhìn con gái của anh. Lông mày kia, đôi mắt kia, hiển nhiên chính là phiên bản lúc nhỏ của anh, so với anh còn xinh đẹp hơn. Phong Cẩm Thành không tự chủ được đưa tay mơn trớn mặt con, dừng lại trên vệt nước mắt, từ đầu ngón tay truyền tới cảm giác máu mủ thân tình, làm Phong Cẩm Thành có thể rõ ràng cảm thấy, trái tim luôn luôn nguội lạnh trong lồng ngực mình, nhất thời hóa thành một nhúm bông, mềm mại không có có hình dáng.

    Cảm thấy trước người có bóng râm, Phong Cẩm Thành cũng không rời tầm mắt khỏi con gái, chỉ mở miệng hỏi một câu: "Rốt cuộc như thế nào? Bác sĩ nói như thế nào?".

    Thanh âm rất lý trí, cũng không có kích động cùng tức giận như vừa rồi. Kê Thanh dừng một chút, nhỏ giọng trả lời: "Bác sĩ nói tốt nhất phải nằm viện, trước mắt không có giường bệnh, Tử Thấm tìm bạn rồi, bảo ngày mai xem một chút, có thể có giường trống hay không. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành rốt cuộc ngẩng đầu nhìn cô, nhẹ nhàng sờ sờ trán của con rồi đứng lên, theo thói quen dùng giọng ra lệnh phân phó: "Em ở đây trông chừng, tôi ra ngoài một chuyến, một lát trở lại. . . . . .".

    Kê Thanh cứ như vậy nhìn bóng người thon dài của anh, sải bước ra khỏi phòng truyền nước biển, trong nháy mắt biến mất ở khúc ngoặt hành lang, trong lòng đột nhiên cảm thấy có chút trống trải không nắm bắt được, không khỏi ngầm cười khổ. Cô thật là một người phụ nữ mềm yếu không có thuốc chữa, cứ như vậy một lát, cô lại có chút ý nghĩ phụ thuộc vào người đàn ông này rồi. . . . . . .

    Lúc Phong Cẩm Thành trở lại, một nữ bác sĩ hiền lành hơn 40 tuổi đi theo đằng sau, khẽ mỉm cười lên tiếng chào với Kê Thanh, đi sang bên phải nói với y tá một tiếng, Phong Cẩm Thành nhẹ nhàng ôm lấy con, nói với Kê Thanh đang còn ngẩn người: "Còn thất thần cái gì? Đến phòng bệnh thôi".

    Kê Thanh lúc này mới hồi phục lại tinh thần, vội vàng từ trên kệ, lấy xuống bình nước biển, giơ lên cao, theo Phong Cẩm Thành vững vàng ra khỏi phòng truyền nước.

    Phòng bệnh tốt nhất, bác sĩ uy tín nhất, cho Tiểu Tuyết làm kiểm tra chu đáo nhất, so với lúc nãy bó tay hết cách, Kê Thanh lại một lần nữa được lãnh giáo khắc sâu sự cường đại của người đàn ông này. Lần đầu tiên có suy nghĩ, có lẽ Phong Cẩm Thành nói có đạo lý, đứa nhỏ đi theo anh so với một người mẹ không có gì cả như cô sẽ tốt hơn, ít nhất con bé có thể có được sự chăm sóc tốt nhất. . . . . . .
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 14:
    Trẻ con bị viêm phổi là bệnh thường gặp, hơn nữa Tiểu Tuyết thân thể yếu, thời điểm đổi mùa, liền dễ bị cảm mạo phát sốt, mà đã sốt thì sẽ bị ho, chuyển thành viêm phổi. Ban đầu Kê Thanh muốn cho con tiêm phòng ngừa viêm phổi, nhưng lo lắng tác dụng phụ quá lớn, sợ cơ thể Tiểu Tuyết không chịu được, bác sĩ cũng không đề nghị, cuối cùng cũng không làm gì cả.

    Phong Cẩm Thành không biết những chuyện này, một người đàn ông mới bắt đầu làm cha, đối với cô con gái nhỏ mỏng manh nằm trên giường, cái loại tình thương dời núi lấp biển của người cha bộc phát ra, vừa nghe Kê Thanh nói chưa cho con tiêm phòng ngừa viêm phổi, tức giận trong lòng bốc lên, bác sĩ vừa rời đi, Phong Cẩm Thành liền bắt đầu gây khó dễ.

    "Tại sao chưa cho con tiêm phòng? Bình thường em làm cái gì? Làm mẹ gì mà thất trách thế, con không sinh bệnh cũng khó. . . . . .".

    Giọng nói chỉ trích lạnh lùng kia, làm Kê Thanh uất ức đầy bụng, lại chung quy không phát tiết nói ra được, cứng rắn nén lại, cô không biết nên giải thích với Phong Cẩm Thành những chuyện này như thế nào, quá vụn vặt, hơn nữa, cho dù cô giải thích, cũng không biết Phong Cẩm Thành có cho rằng cô nói xạo hay không. Mà con bị bệnh là sự thật, sự thật ngay trước mặt, cô có nói gì cũng dư thừa, chỉ có thể để nỗi uất ức này nén lại, nhưng hốc mắt lại không nhịn được có chút sương mù, đồng tử ẩm ướt, căn bản không cách nào khống chế.

    Cô cắn chặt môi, vội vàng cúi đầu, xoay người ngồi bên giường Tiểu Tuyết, không giải thích cũng không phân biện, cứ trầm mặc như vậy. Phong Cẩm Thành trong lòng đang muốn phát hỏa, thấy cô như vậy, trong lòng lại có chút hối hận, uất ức trong mắt cô lọt vào mắt anh, có chút đau lòng.

    Trên thực tế, anh đang chờ cô giải thích hoặc phân biện. Phong Cẩm Thành chợt phát hiện, vấn đề của anh cùng Kê Thanh có lẽ không thể khai thông, cô có chuyện gì chưa bao giờ nói cho anh biết, tức giận lên, mới ngậm nửa câu lộ nửa câu, mà Phong Cẩm Thành có thể đoán được tâm tư tất cả phụ nữ bên ngoài, nhưng hết lần này đến lần khác lại không đoán được vợ mình.

    Sau khi Kê Thanh đi, anh ngày nào cũng nghĩ, đêm nào cũng nghĩ, cũng không thể hiểu được trong cái đầu nhỏ kia của vợ mình đến tột cùng là suy nghĩ cái gì, đang yên đang lành, đột nhiên bỏ đi. Trên thực tế, anh cho rằng mấy tháng trước khi Kê Thanh đi, hôn nhân của hai người có thể tính là trong giai đoạn tốt đẹp.

    Nếu thời điểm mới kết hôn mình lạnh nhạt với cô, cô không hài lòng bỏ đi, còn có thể tha thứ, sau cùng trong hơn mấy tháng kia, anh cảm thấy hai người rất phù hợp, cái loại phù hợp từ thân thể đến trái tim, làm anh cảm thấy vui sướng tựa như được trùng sinh, rất tế nhị.

    Thời điểm Phong Cẩm Thành ở bên ngoài xã giao, trong lòng thậm chí cũng không yên, chỉ hận không thể được nhanh chóng về nhà, một cảm giác gia đình thuộc về mình, một cảm giác thực tế anh không nói ra được, loại thực tế này, nếu chưa từng có qua, cả đời này anh sẽ không nhớ đến, nhưng có rồi mà lại biến mất, Phong Cẩm Thành làm sao có thể cam tâm.

    Vì vậy, anh thật sự rất rất muốn biết người phụ nữ này rốt cục nghĩ cái gì, lại phát hiện thật không dễ dàng. Người phụ nữ này cái miệng giống như hồ lô, một câu một lời trong lòng cũng không muốn nói ra, cố hỏi thì cũng chỉ cắn môi cúi đầu như vậy, cho người ta sự phản kháng tiêu cực, bộ dáng uất ức lại bướng bỉnh này, rơi vào mắt Phong Cẩm Thành, hết lần này đến lần khác lại không đúng.

    Nghĩ lại, mình xác thực có phần hơi quá, vợ anh mà ngay cả bản thân cũng không chăm sóc được, chứ đừng nói còn mang theo một đứa nhỏ yếu ớt, có ai muốn cô bỏ đi, nếu cô không bỏ đi, một nhà ba người bọn họ bây giờ không phải rất hạnh phúc hay sao.

    Trong phòng bệnh đơn, Tiểu Tuyết đang ngủ, hai người lớn không nói lời nào, có chút trống vắng, Phong Cẩm Thành quét mắt qua Kê Thanh, âm thầm thở dài, xoay người đi ra ngoài.

    Cửa khép lại, nước mắt Kê Thanh đã nhịn thật lâu, tí tách từng chút rơi xuống. Lúc Phong Cẩm Thành trở lại, đã là nửa tiếng sau, trong tay xách theo hai hộp cơm, đặt trên cái tủ đầu giường, không có chút tức giận nói: "Ăn chút gì đi, nếu em bị bệnh, chẳng ai có thể chăm em. . . . . .".

    Kê Thanh ngẩn ra, cũng không ngẩng đầu nhìn anh, mở hộp cơm ra, phía trên là cháo sấu nhược (?) cô thích nhất, phía dưới là cháo trắng hương nếp, sự chu đáo của người đàn ông này, làm Kê Thanh có chút bất ngờ.

    Phong Cẩm Thành ngồi vào một bên giường, nhẹ nhàng sờ lên cái trán của Tiểu Tuyết, man mát, có chút mồ hôi, cầm cái túi xách lên, lấy ra một cái khăn mới tinh, vào toilet dùng nước ấm giặt sạch, lau lau mồ hôi trên trán con, cúi đầu nhìn qua đồng hồ, từ một bên trong túi xách lấy laptop ra, để lên bàn, bắt đầu làm việc.

    Xong việc, hơi nghiêng đầu thì phát hiện, không biết từ lúc nào bên tay đã đặt một ly nước ấm, Phong Cẩm Thành trong lòng chợt ấm lên một chút, giống như có một luồng nhiệt, không biết từ đâu mà ào ạt chảy ra, ở trong lục phủ ngũ tạng của anh mà khuấy động, giống như được một chiếc bàn là với nhiệt độ thích hợp ủi qua, rất dễ chịu, thật thoải mái.

    Phong Cẩm Thành ngẩng đầu lên, nhìn Kê Thanh ngồi đối diện, trong phòng đèn điện chói mắt đã được tắt, ánh sáng nhu hòa của đèn tường dính vào đuôi mày khóe mắt của cô, một bên tóc mai, nhuộm ra một loại đường nét hết sức dịu dàng, lông mi cụp xuống tạo ra bóng râm cong cong nhàn nhạt dưới mắt, ngũ quan của cô lộ ra, các khối hình có điểm không nói ra được.

    Chắc là cảm giác được ánh mắt của anh, cô nâng mắt, ngẩng đầu lên, ánh mắt Phong Cẩm Thành lướt qua trên đôi mắt ửng đỏ của cô, lóe lóe, thật trầm lại mơ hồ nói: "Xin lỗi. . . . . .".

    Kê Thanh nhìn anh có chút kinh ngạc, thật lâu sau mới phục hồi lại tinh thần. Người đàn ông này nói xin lỗi cô, nói thật, có chút khiếp sợ, có chút không thể tưởng tượng nổi. Lấy sự hiểu biết của Kê Thanh với Phong Cẩm Thành mà nói, bề ngoài người đàn ông này ưu nhã, bên trong chủ nghĩa đàn ông lớn vô cùng, nói xin lỗi với phụ nữ, quả thực không thể làm được. (aoi: dạ, là vì chị nên anh mới thế đấy ạ -___- )

    Hơn nữa chuyện mới rồi, Kê Thanh tỉnh táo lại suy nghĩ một chút, Phong Cẩm Thành nói cũng có đạo lý, tóm lại người làm mẹ như cô thật thất trách, mới làm con chịu tội ngã bệnh. Kê Thanh nghĩ như vậy, vẻ uất ức trong lòng liền phai nhạt, mà Phong Cẩm Thành nói xin lỗi, làm Kê Thanh rất khiếp sợ, đột nhiên phát hiện, có lẽ mình cũng không thật sự hiểu rõ người đàn ông này. Ý nghĩ này vừa xẹt qua trong đầu cô, còn chưa kịp dừng lại, liền bị tiếng ho của Tiểu Tuyết đột nhiên cắt đứt.

    Đứa trẻ còn quá nhỏ, khi khó chịu không chịu được, chỉ biết khóc không ngừng nghỉ, vừa ho khan, vừa khóc, đờm ho đi lên ngăn ở cổ họng, bị kìm đến khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ lên cũng nhanh chuyển sang tím bầm.

    Phong Cẩm Thành thật sự bị làm sợ, tay chân luống cuống, tay đưa lên đưa xuống không biết phải làm sao, sốt ruột đứng đó, cứ như vậy nhìn Kê Thanh ôm con lên, vừa dỗ dành, vừa vỗ nhè nhẹ sau lưng con, cho đến khi đờm trong cổ họng con nôn ra, mới ôm con vào ngực, đi tới đi lui, lo lắng, dỗ dành. . . . . .

    Ho khóc một hồi, đứa nhỏ mới mơ màng ngủ lại. Kê Thanh cẩn thận đặt con lên giường bệnh, vừa mới đặt xuống, con liền nhăn mi nhíu mày, có dấu hiệu muốn tỉnh lại, chỉ có thể tiếp tục ôm. Thời điểm cánh tay ôm đến có chút nhức mỏi, một đôi cánh tay vững chãi ôm lấy con.

    "Để tôi ôm, em nghỉ ngơi chút đi. . . . . .". Kê Thanh nhất thời sững sờ, Tiểu Tuyết đã an ổn nằm trong ngực Phong Cẩm Thành, trừ mới đầu có chút xa lạ, hiện tại tư thế ôm con của Phong Cẩm Thành đã rất thuần thục, hơn nữa Tiểu Tuyết ở trong lòng anh, thế nhưng không tỉnh, cái miệng nhỏ nhắn bóp bép, thút tha thút thít hai cái liền ngủ.

    Phong Cẩm Thành chờ con thực sự ngủ rồi, mới nhẹ nhàng đặt lên giường, ngẩng đầu nhìn Kê Thanh nói: "Chờ Tiểu Tuyết khá hơn một chút, chúng ta về nhà. . . . . .".

    Kê Thanh ánh mắt lóe lóe, cúi đầu không lên tiếng, Phong Cẩm Thành thấy cô chấp nhận, cũng không muốn tính toán chi li chuyện quá khứ nữa. Thành thực mà nói, anh không bỏ được vợ, tuyệt đối không nghĩ đến chuyện ly hôn. Trước mặt nói những thứ kia, tất cả đều là vì muốn ép vợ anh về nhà, nếu có con anh có sự kiêu ngạo cùng tự hào của một người làm cha, nếu không có vợ, đứa nhỏ ở đâu ra, Phong Cẩm Thành trong lòng rõ như gương sáng, vì vậy lời này nói ra ngoài, mặc dù có chút thừa nhận nghi ngờ, cũng mặc kệ, dù thế nào đi nữa anh cũng muốn một nhà ba người mỹ mãn trở về. (aoi: đoạn này chém nhiều, bà con thông cảm = :z1:

    Kê Thanh thật có điểm bị người đàn ông này làm cảm động. Giờ này hôm nay, Kê Thanh lại phát hiện, trên thân người đàn ông này ẩn dấu sự săn sóc, kiểu cách săn sóc không phô trương, lại gần tim gần phổi. Trên căn bản, bị người đàn ông này làm cảm động, đối với Kê Thanh mà nói, là chuyện quá dễ dàng.

    Giữa nam nữ, chỉ cần bạn yêu, sẽ mất đi lý trí sức phán đoán, mặc dù đối phương sai lầm nhưng chân thiết trong mắt bạn, cũng sẽ tự biến kiếm cớ cho đối phương, mà hơi tốt một chút, cũng sẽ mở rộng vô hạn. Đây chính là tình yêu. Phụ nữ trong tình yêu, là một kẻ ngốc không hơn không kém.

    Kê Thanh vô cùng muốn cứ như vậy cùng Phong Cẩm Thành trở về, tự lừa dối mình tiếp tục cuộc sống qua ngày của cô, dù sao bất luận thế nào cũng cứ ngây ngô dại dột cả đời, anh có yêu cô hay không thì có sao? Tình yêu cũng không phải thứ sinh hoạt cần thiết.

    Mà trong đầu chợt hiện lên khuôn mặt phong hoa tuyệt đại của Trương Lộ, còn có ánh mắt sáng quắc của Phong Cẩm Thành, trai tài gái sắc, hai người xứng đôi giống như trời sinh đã là, so sánh xuống, nếu cô chen vào giữa, thật có vẻ đáng thương đáng buồn.

    Cô không muốn tiếp tục làm một người phụ nữ như vậy, cái kiểu trong lòng khổ sở muốn chết, trên mặt còn phải tươi cười, cô không muốn lại như thế, chỉ là, tại thời điểm mấu chốt này cô không muốn cùng Phong Cẩm Thành tranh chấp nữa, tâm lý trốn tránh làm đà điểu xuất hiện, Kê Thanh nghĩ, có thể kéo một ngày coi là một ngày đi! (aoi: oaaaa~~~ mềnh muốn oánh Kê tỷ một cái =””= Phong ca: ngươi dám!!? aoi:………..)

    Phong Cẩm Thành cũng không biết trong lòng Kê Thanh đang bách chiến thiên hồi, Kê Thanh cam chịu, làm tâm tình Phong Cẩm Thành tốt lên không ít. Nhưng tâm tình tốt không giữ được mấy ngày. Ngày kia khi con xuất viện, Kê Thanh ôm con nói với anh, lúc này tôi không muốn trở về với anh, Phong Cẩm Thành cảm thấy, tất cả phong độ kiềm chế của mình trong cuộc đời này, đã bị người phụ nữ này giày vò đến một mảnh cũng không còn.

    Anh nheo mắt lạnh lùng nhìn cô, cắn răng nghiến lợi hỏi: "Vì muốn ly hôn, em thật sự muốn cùng tôi thẩm vấn trên tòa đúng không?".
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 15:
    Phong Cẩm Thành phát hiện, mình thật sự không có một chút biện pháp gì đối với người phụ nữ Kê Thanh này, cái gì cô cũng không nói với anh, thật muốn đánh nhau với cô một trận!

    Trong lòng vẫn còn không nỡ, thêm nữa, anh còn muốn cùng cô đi tiếp những tháng năm rộng dài, nếu không mọi người đều nói, người đàn ông này cũng có lúc bị coi thường. Phong Cẩm Thành cảm thấy, trong chuyện đối xử với vợ mình, anh cũng không nhận ra bản thân nữa, không quả quyết, miệng nói tàn nhẫn, em chờ lệnh gọi đến của tòa án đi! Đội một đầu đầy lửa giận về thành phố B, điện thoại cũng gọi cho luật sư rồi, lại bị anh dập máy.

    Thật sự nếu ồn ào đến tòa án, giữa hai người sẽ không thể cứu vãn được nữa, anh rất hiểu điều này, nhưng là người phụ nữ kia. . . . . . Trước kia cũng biết cô có chút trầm mặc ít nói, nhưng một chút cũng không biết lại bướng bỉnh như vậy, hơn nữa, Phong Cẩm Thành thủy chung không giải thích được, ban đầu kết hôn vội vàng, không biết làm sao liền chấm dứt, lúc này Kê Thanh muốn ly hôn với anh, cũng hồ đồ u mê như vậy.

    Phong Cẩm Thành cũng hận không thể bổ đầu Kê Thanh ra xem bên trong rốt cuộc suy nghĩ cái quái gì? Phong Cẩm Thành buồn bực khó chịu không có chỗ phát tiết, liền xách Diệp Trì đang ở nhà ra uống rượu, nghĩ muốn đem những chuyện phiền lòng này nói cùng anh em một chút.

    Diệp Trì hai ngày nay cũng rảnh rỗi, vợ hắn đi du lịch, phải nói là sự nghiệp đơn vị hàng năm luôn có mấy lần đi du lịch, lúc đó Diệp Trì có lén lút can thiệp, về căn bản, nếu chỉ là một lần thì đồng chí Thời Tiêu cũng không để ý, nhưng lừa gạt mấy lần, dù đồng chí Thời Tiêu có ngốc thì cũng nhìn ra ý tứ rồi.

    Lần này đi Giang Nam, Thời Tiêu đã quyết ý nhất định đi. Diệp Trì không hiểu, Giang Nam cũng không có gì lạ. Vợ hắn thích Giang Nam, hắn cũng rất ủng hộ, năm nào cũng đến một hai lần. Vì để thuận tiện, còn mua một biệt thự bên Tây hồ, Thời Tiêu muốn đi, khi nào chẳng được, cần gì phải đi cùng đám người trong đơn vị, đó là chơi sao? Đơn giản chính là chịu tội.

    Lúc hắn nói những lời này với Thời Tiêu, vợ hắn chu cái miệng nhỏ nói hắn khoe của, thô tục, cả người đầy hơi tiền, không thể hiểu hoạt động tập thể đầy vui thú này của bọn họ. . . . . . Dù sao nói hết hơi hết nước miếng vẫn là đi.

    Vợ đi, con trai con gái cũng bị nhị lão Diệp gia vui mừng hớn hở đón đi, cái nhà to như vậy chỉ có một mình hắn đơn độc một mình. Mỗi lần từ công ty về nhà, bình thường hết sức nhẹ nhàng, mấy ngày nay lại dị thường nặng nề, vợ hắn không có ở đây, giống như không có người tâm phúc, làm gì cũng chẳng có cảm giác.

    Vì vậy Phong Cẩm Thành tìm hắn uống rượu xem như đánh bừa mà trúng, phải nói hai anh em bọn họ mấy ngày này đã không đi uống cùng nhau, ánh mắt Diệp Trì tà ác, đưa mắt nhìn một cái, đã biết ngay Cẩm Thành không vui vẻ gì, từ nhỏ đến lớn, Diệp Trì chưa từng thấy qua Phong Cẩm Thành buồn thành như vậy.

    Có cảm giác chuyện phiền toái gì tới tay cậu ta đều có thể giải quyết, Diệp Trì rất phục cậu ta ở điểm này, tựa như lúc vợ hắn Thời Tiêu nói vậy, Phong Cẩm Thành mặc dù nhìn qua rất nghiêm cẩn, trên người lại mơ hồ hàm chứa phong thanh cốt tuấn, khí phách Ngụy Tấn mạnh mẽ sáng ngời. . . . . . Nói gần nói xa chính là tán thưởng rất nhiều.

    Ngay lập tức trong lòng Diệp Trì chua không chịu được, buộc vợ hắn cũng phải tổng kết về mình, nghĩ tới trong lòng vợ, mình cũng phải mạnh hơn Cẩm Thành đi! Nhưng nha đầu kia bình thường nhìn mơ mơ màng màng, dị thường tức giận nhìn hắn một cái, tiếp theo lại gật đầu: "Giống như. . . . . ." ánh mắt Diệp Trì sáng lên, bám lấy hỏi: "Vợ, chồng em như thế nào?"

    Thời Tiêu mím môi cười hai tiếng: "Giống thổ phỉ, dã man không hiểu chuyện, thổ phi không chuyện ác nào không làm". Diệp Trì ngạc nhiên hồi lâu, tiếp theo nhào tới, đè lấy vợ giở trò, trong miệng hận hận nói: "Biết thổ phỉ am hiểu nhất cái gì không? Chính là cường đoạt dân nữ. . . . . .".

    Nghĩ đến đây, Diệp Trì chợt thở thật dài một cái, hắn nhớ vợ trách bạn? Phong Cẩm Thành nghiêng mắt nhìn hắn mấy lần: "Làm sao, mới có một thời gian mà đã nhớ vợ mày rồi hả ?"

    Nếu không phải là anh em cởi truồng cùng lớn từ nhỏ, chút suy nghĩ trong lòng của nhau, cũng rất rõ ràng. Diệp Trì đương nhiên cũng nghe Hồ Quân nói, Cẩm Thành tìm được vợ rồi, hôm nay Cẩm Thành gọi điện thoại cho hắn ra ngoài uống rượu, Diệp Trì còn cảm thấy kì lạ đây.

    Bạn nói xem ngày đó nửa đêm nửa hôm muốn tìm vợ, Cẩm Thành làm hòa thượng hai năm rồi, còn không mau chóng chiêm nghiệm, Diệp Trì còn thầm nói, chẳng lẽ Cẩm Thành chán ở cùng vợ rồi sao. Trước kia mười ngày nửa tháng còn không nỡ rời giường, lúc này còn vô ích uống rượu, nói thế cũng không đúng, nhất định là vợ không cho lên giường!

    Diệp Trì trong lòng cũng thay Cẩm Thành kìm nén đến luống cuống, cái hòa thượng trong trắng thuần khiết này cũng không dễ làm, hơn nữa thịt cá trước mặt ăn quen rồi, giờ phải ăn chay, ai chịu nổi.

    Về điểm này Diệp Trì cũng thật bội phục Cẩm Thành, người anh em này có tiềm chất làm thánh nhân. Diệp Trì lấy chai rượu rót đầy ly trước mặt hai người, cánh tay duỗi một cái, quàng qua cổ Cẩm Thành nhỏ giọng hỏi: "Đừng nhắc tới vợ tao nữa, mặc kệ chạy xa thế nào cũng là thịt trong miệng tao rồi. Mày nói vợ mày xem, thế nào rồi? Hồ Quân có nói, con gái nhà mày bộ dáng xinh đẹp, mặt nhỏ mắt to, dáng vẻ thuần khiết, so với mày khi còn bé cũng có dấu hiệu. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành khua cái tay đang để trên bả vai mình, đẩy Diệp Trì ra: "*** cái dấu hiệu! Có thể nói tiếng người hay không. . . . . .". Nói xong, chân mày đang nhăn thành hình chữ Xuyên (川) mới giãn ra một chút, khóe môi khẽ cong lên một nụ cười ấm áp: "Ừ! Rất xinh đẹp, nhu thuận, ôm vào lòng thơm thơm mềm mại, có thể làm lòng mày mềm nhũn đi, con bé chỉ cần cong miệng cười một cái, mày hận không thể đem toàn bộ thế giới đưa lên cho con bé, khi con bé mím miệng, khóc hai tiếng, giống như bị dao cắt đau vào lòng, diện mạo là giống tao, nhưng cái tính nết kia. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành nói tới đây, dừng lại câu chuyện, ngửa cổ đổ rượu vào miệng, nụ cười trên mặt vừa cong lên, trong nháy mắt đã vô ảnh vô tung, sắc mặt cũng có chút âm trầm, cái tính nết kia thật có điểm giống mẹ con bé, vừa bướng bỉnh lại khó lay chuyển, chỉ là mẹ con bé còn quật cường hơn, ít nhất còn cho kẻ làm cha là anh đây ôm vào ngực, mặc dù không tự nguyện, cái miệng nhỏ nhắn bĩu lên, nhưng mẹ con bé với cái tính nết kia. . . . . . Đừng nói chỉ có ôm một chút, lần gặp mặt hôm đó anh hôn được mấy cái, mấy ngày sau đó, người phụ nữ kia tránh anh mọi lúc, anh nghĩ sờ được cái tay nhỏ cũng là hy vọng xa vời.

    Phong Cẩm Thành đột nhiên cảm thấy, mình *** buồn cười, đã đến thế này rồi, người phụ nữ kia nhất định muốn cùng anh cắt đứt quan hệ, anh còn suy nghĩ những cái này, có phải bị điên hay không?

    Phong Cẩm Thành một tay đập lên bả vai Diệp Trì, vô cùng buồn bực nói: "Diệp Trì, tao phát hiện, phụ nữ quả là động vật không thể nói lý, lúc mày không quan tâm đến cô ta, cô ta cứ dính lấy, ở trước mặt mày lắc qua lắc lại, chờ mày nhìn thật quen, thật để ý đến, mày đoán xem? Cô ta phủi mông một cái, chạy đi cũng không thèm quay đầu lại, tao con mẹ nó bắt kịp! Cô ta còn nói mày hăng hái quá rồi, sống chết đòi đối chọi với mày, mày nói đông, cô ta chạy ngay sang tây, mày nói đá chó, cô ta lại muốn bắt gà, làm mày tức điên lên, còn ở đằng đó một bộ dáng chịu bao nhiêu oan khuất ủy khất, làm mày lên không được xuống không xong".

    Diệp Trì nghiêng đầu nhìn anh hồi lâu: "Thế nào? Kê Thanh không quay về với mày?". Phong Cẩm Thành cười khổ một tiếng: "Đâu chỉ là không trở về đơn giản như vậy, cô ấy bây giờ quyết tâm ly hôn, thậm chí không tiếc cùng tao đến tòa án, cũng không phải không có cách, Diệp Trì, mày nói tao dễ dàng lắm sao? Tao đây cũng đã suy nghĩ hai năm rồi, vẫn không hiểu được, trong lòng người phụ nữ kia suy nghĩ cái gì? Cho tới bây giờ, tao cũng vẫn một chút cũng không hiểu?".

    Diệp Trì nhíu nhíu mày: "Cẩm Thành, có phải chuyện tìm hoa trước kia của mày, vợ mày còn chưa quên được không?". Phong Cẩm Thành lắc đầu một cái: "Ban đầu mới kết hôn, tao còn không coi trọng mấy, ở bên ngoài có chút xã giao, nhưng sau đó mày cũng biết, không phải đều bị tao xử lý đến một mống cũng không còn. Tao cũng muốn cùng cô ấy sống tốt qua ngày. Mà lúc đầu cô ấy không nói gì, sau đó tao muốn được thiên trường địa cửu, cô ấy lại không làm, mày nói đây được xem là cái gì . . . . ."

    Diệp Trì nghe, cười mắng một tiếng: "Cẩm Thành, anh em nói cho mày nhé! Bụng dạ phụ nữ so với cái lỗ kim cũng chẳng lớn hơn bao nhiêu, hơn nữa còn dã man không rõ trái phải, thích nhất lôi ra chuyện cũ. Đừng nói Kê Thanh nhà mày, Thời Tiêu nhà tao, tính tình coi như mềm mại, dễ lừa gạt đi! Nếu ngày nào đó nhớ tới những chuyện thối nát kia của tao, căn bản không thèm quản tám trăn năm trước vừng thối thóc mục thế nào, cũng phải khó chịu với tao mấy ngày. Tao cũng không sợ mày chê cười, đừng thấy anh em bên ngoài hình người dạ chó, ở nhà trước mặt vợ, chả khác gì ba đứa cháu (?), tao còn tổng kết ra một trăm biện pháp linh hoạt, trừ phi mày không muốn mất vợ, chỉ cần mày nghĩ qua, vậy thì phải kinh sợ mà thừa nhận, bất kể chuyện gì đụng tới đúng sai thị phi, thì phải nhận sai trước, nhận sai thái độ còn phải thành khẩn, nếu để vợ mày nhìn ra nửa điểm giả dối, thì đợt này sống coi như xong rồi, hơn nữa đối với phụ nữ khác, mặc kệ trên công tác hay trong xã giao, một chút mập mờ cũng không được có, nếu có bị bám dính, mày cũng phải nói rõ ràng, chính nghĩa cự tuyệt, trở về còn phải nghiêm túc trình bày báo cáo lại với vợ, như vậy mới có thể bảo đảm trong nhà ổn định và hoà bình lâu dài, hôn nhân a chính là cánh cửa học vấn!" .

    Diệp Trì rượu vào, lưu loát mà nói một bài, lấy lại tinh thần mới phát hiện, Phong Cẩm Thành mặt kinh ngạc nhìn hắn, Diệp Trì mới giật mình lỡ lời, anh em chính là cùng nhau lớn lên, lại lấy chút chuyện đóng cửa cùng vợ lấy ra nói, cũng thật có chút tổn hại hình tượng đàn ông.

    "Khụ khụ. . . . . ." Diệp Trì nhẹ nhàng ho hai tiếng, mất dê mới lo sửa chuồng che giấu nói: "Cái đó, nói tóm lại, hôn nhân cần phải kinh doanh, cần phải kinh doanh. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành chợt cười một tiếng vui vẻ, ăn no bực bội từ chỗ Kê Thanh, vào lúc này được Diệp Trì một phen giải tỏa cho không ít, nâng lên một nụ cười, rất có mấy phần hả hê nói: "Diệp Trì, nói thật, tao cảm thấy, mày thế này rõ ràng là báo ứng".

    Diệp Trì rất thành thật gật đầu thừa nhận, lại cười nói: "Nhưng báo ứng thế này, anh em cam tâm tình nguyện. . . . . .".

    Khi Diệp Trì từ quán rượu về nhà, mới nghĩ tới, Cẩm Thành nói hắn báo ứng hiện thế, chính cậu ta cũng có tốt hơn là mấy, nhắc tới câu nói kia, ra ngoài lăn lộn sớm muộn cũng phải trả lại, mấy người bọn họ khỏi nghĩ đến chuyện chạy trốn. . . . . .
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 16
    Kê Thanh mấy ngày trôi qua đều thấp thỏm lo sợ, toàn bộ dũng khí trong nháy mắt sau khi Phong Cẩm Thành lạnh lùng quẳng xuống câu nói đó rồi nghênh ngang bỏ đi, vút một cái bay mất một nửa, hơn nữa, đã mấy ngày trôi qua, càng nghĩ càng sợ.

    Nếu như cô không biết Phong Cẩm Thành, có thể đơn độc dũng cảm một mình mà báo đáp ân tình, nhưng tháng năm cô yêu anh lâu như vậy, đủ để cô khắc sâu biết được, người đàn ông này không phải loại người rộng lượng tha thứ, ẩn sau vẻ ngoài ưu nhã của anh, là một trái tim lạnh lẽo thờ ơ khôn khéo nhất.

    Mấy ngày này sắc mặt tốt đoán chừng là do được gặp Tiểu Tuyết, Phong Cẩm Thành là người lạnh lùng, nhưng đối với người nhà, anh em lại vô cùng để ý. Tiểu Tuyết mang dòng máu của anh, là con gái ruột thịt của anh, mà cô chỉ là người khác bên cạnh họ mà thôi.

    Kê Thanh chợt phát hiện mình bắt đầu hâm mộ con gái, mấy ngày ở bệnh viện tận mắt thấy cha và con gái hai người, từ xa lạ đến quen thuộc, từ quen thuộc đến thân thiện, cái loại huyết mạch tương liên đó, làm Kê Thanh lần đầu cảm thấy mình có phần dư thừa.

    Me ... mẹ, me ... mẹ ...Tiểu Tuyết lắc lư đi tới, rất lưu loát leo lên đầu gối cô, ôm lấy cổ cô, õng ẹo, mắt to vừa đen vừa sáng, phảng phất như hai viên thạch anh màu đen sáng long lanh, cái miệng nhỏ cong lên, khuôn mặt nhỏ nhắn có chút đỏ bừng, trong miệng gấp gáp, nói không nên lời, lầm bầm lầm bầm gọi me ... mẹ, đáng yêu vô cùng.

    Kê Thanh không khỏi cười cười, nhìn theo tay bé vặn vẹo, trên đất một đống xếp hình gỗ, đã bị tiểu nha đầu xếp cao vô cùng, mặc dù có chút xiêu vẹo không quy tắc, nhưng vẫn có thể nhìn ra đại khái hình dáng của cái nhà, Kê Thanh ngẩn người, chỉ vào những thứ kia hỏi: "Nhà đó là do Tiểu Tuyết xếp sao?" .

    "Dạ! dạ. . . . . ." Tiểu Tuyết nói không lưu loát, nhưng có thể nghe hiểu lời người lớn nói, dùng sức gật đầu một cái, cánh tay nhỏ ôm cổ Kê Thanh, thân thể hướng bên kia nhào tới.

    Kê Thanh ôm bé đi tới, cùng bé ngồi dưới đất, tiểu nha đầu lôi kéo tay cô, để cô nhìn vào phòng. Kê Thanh lúc này mới phát hiện ra, trong không gian phòng, bày mấy cái người tí hon, hai lớn một nhỏ, cùng ngồi chung một chỗ, Tiểu Tuyết chỉ chỉ người nhỏ, tay xoay lại đè lên lồng ngực mình, lại chỉ vào một người lớn trong đó, nói tiếng me ... mẹ, người cuối cùng, Tiểu Tuyết chợt lộ ra nụ cười xấu hổ, cái miệng nhỏ hé ra hai chữ: "Bá ...Bá ....

    Mặc dù không thạo nhưng lại vô cùng rõ ràng, làm Kê Thanh ngây ngẩn cả người, mấy ngày ở bệnh viện đó, Phong Cẩm Thành bắt được cơ hội dạy Tiểu Tuyết gọi ba ba, dáng vẻ kiên nhẫn đó, giống như đang làm đại sự khó khăn.

    Kê Thanh mỗi lần đều cảm thấy bất ngờ, Phong Cẩm Thành ở trước mặt Tiểu Tuyết rất khác, ít nhất không giống Phong Cẩm Thành trong bất kì kí ức nào của cô, quanh người anh lộ ra sự thân thiết, vô cùng ấm áp, ấm áp đến nỗi làm lòng cô cũng ấm theo.

    Đáng tiếc, mặc dù Phong Cẩm Thành không để ý hình tượng dạy con phát âm nhiều lần, Tiểu Tuyết vẫn như cũ không thèm nể mặt mũi, mới bắt đầu có chút chống đối lại sự ôm ấp của Phong Cẩm Thành, nhưng lá gan nhỏ, có chút sợ hãi không dám phản kháng, bị Phong Cẩm Thành ôm vào ngực, mắt to chớp chớp nhìn cô giúp đỡ, trông qua hết sức đáng thương. (aoi: bé cute ghê >3<)

    Sự thật thì Kê Thanh không có qua ôm con, cô cảm thấy, toàn bộ lực chú ý của Phong Cẩm Thành đều đặt trên người con, sẽ lựa chọn bỏ qua cô, mà cô thì rụt cổ đứng nguyên tại chỗ, kéo một chút rồi lại một chút.

    Hơn nữa, cô nhìn ra, Phong Cẩm Thành thật thích Tiểu Tuyết, có lúc con ngủ thiếp đi, anh thế nào cũng phải ôm con trong ngực đong đưa một lát, lúc bệnh của con tốt hơn một chút, Phong Cẩm Thành khiêng Tiểu Tuyết lên vai, chơi cưỡi ngựa trong phòng bệnh, chọc tiểu nha đầu ha ha cười không ngừng, cũng không kháng cự Phong Cẩm Thành hôn bé ôm bé nữa.

    Có lúc Phong Cẩm Thành ra ngoài một lát, bé còn trông mắt nhìn ra cửa, mắt to nhìn chằm chằm, không hề chớp, cho đến khi thấy Phong Cẩm Thành đi vào, ánh mắt liền sáng lấp lánh.

    Kê Thanh nhìn ra được, mặc dù mới mấy ngày, nhưng Tiểu Tuyết đã rất thích Phong Cẩm Thành rồi, máu mủ tình thâm giữa cha và con gái thật tuyệt diệu không thể kháng cự lại, căn bản không cần phí sức, liền vô cùng phù hợp.

    Ngày đó Phong Cẩm Thành đi, tiểu nha đầu mím cái miệng nhỏ nhìn cô muốn khóc, làm Kê Thanh giờ nhớ lại mà trong lòng thấy hết sức chua xót, mà Kê Thanh cũng phát hiện, có lẽ mình quá mức độc đoán. Phong Cẩm Thành có lẽ không thích trẻ con, nhưng máu mủ ruột thịt trước mặt, anh cũng rất đủ tiêu chuẩn làm cha, mà Tiểu Tuyết có lẽ cũng cần một người cha!.

    Trong lòng Kê Thanh xông lên một nỗi bứt rứt khó tả, cúi đầu nhìn Tiểu Tuyết nhẹ nhàng hỏi một câu: "Tiểu Tuyết, con nhớ ba sao?". Ánh mắt Tiểu Tuyết sáng lên, giống như sợ Kê Thanh không thấy được, dùng sức gật cái đầu nhỏ, Kê Thanh khẽ cười khổ. . . . . .

    Tiếng chuông của bén nhọn phá vỡ trao đổi của hai mẹ con, Kê Thanh ôm con đứng lên, qua mắt mèo nhìn thấy người bên ngoài thì Kê Thanh sợ run một cái, mở cửa ra, kêu một tiếng thật thấp: "Cha. . . . . ." liền trầm mặc.

    Cửa vừa mở, Kê Thịnh không tự chủ được hoảng hốt, Kê Thanh ôm con đứng đó, làm Kê Thịnh trong phút chốc như trở lại 20 năm trước, phần áy náy với vợ trước được chôn sâu trong lòng, giờ thấy con gái giống vợ trước, phần áy náy này không cách nào khống chế được xông lên đầu.

    Lại nói, vợ trước không có cái gì không tốt, ôn thuận lại khéo hiểu lòng người, một người phụ nữ có chút an tĩnh. Ban đầu bọn họ quen biết nhau, ông chính là bị phần an tĩnh này hấp dẫn, nghĩ tới, nếu có một cô gái an tĩnh, tốt đẹp như vậy thật tốt, mấy năm đó tuy hai người trôi qua có chút kham khổ, nhưng cũng rất ấm áp.

    Theo sau con đường thuận lợi, gió lốc từng cơn nổi lên, ông bắt đầu bất mãn, bất mãn vợ an tĩnh, ghét bỏ vợ mình bình thường. Con người vốn là vậy, thời điểm dã tâm nổi lên, sẽ trở nên xấu xí không chịu nổi, ông cũng vậy.

    Ly hôn là vợ trước chủ động, cũng là ông dùng thủ đoạn, cái loại tâm cơ xảo trá trong quan trường ấy, chỉ dùng một chút trên người phụ nữ thiện lương là đủ rồi.

    Có lúc Kê Thịnh có loại ảo giác, thủ đoạn mình dùng, vợ trước đã sớm nhìn thấu, ông cảm giác, trước đôi mắt sáng trong kia của vợ, tâm tư của mình không có chỗ che dấu, cũng vì vậy, sau khi ly hôn nhiều năm, ông cũng không muốn nhìn thấy bà, cũng không muốn nhìn thấy con gái – Kê Thanh này.

    Sau vợ trước bị ung thư qua đời, vạn bất đắc dĩ phải mang Kê Thanh về bên, theo bản năng cũng có chút bài xích, Kê Thanh cùng vợ trước rất giống nhau, không chỉ bề ngoài giống, tính tình lại càng giống. Kê Thịnh không cho rằng, con gái giống vợ trước này sẽ nhát gan, vợ trước mặc dù an tĩnh, nhưng lại có một phần trí tuệ thông suốt độc đáo với mọi người.

    Bản thân trước kia quá nóng vội danh lợi, hôm nay nghiệm ra, cũng đâu chỉ có muộn mất một hai năm, tháng ngày bừa bãi của Kê Thanh lúc ở trường cấp 3 kia, ông vô cùng rõ ràng. Chỉ có điều Kê Thịnh không rõ, trong lúc bất chợt thế nào, cô con gái phản nghịch không thể quản thúc lại nhu thuận trở lại.

    Khi đó ông không rảnh quan tâm đến con gái, mà thời điểm Phong gia đến kết thân, ngay cả ông cũng có chút ngoài ý muốn. Ban đầu ông thậm chí nghe theo ý kiến Trương Yến, trước mặt nhị lão Phong gia, lại nói ra Trương Lộ em gái Trương Yến, khi đó ông cũng cảm thấy, xinh đẹp hoạt bát như Trương Lộ thích hợp hơn với gia đình như Phong gia, thích hợp với Phong Cẩm Thành hơn.

    Nhưng nhị lão Phong gia không thích Trương Lộ, cuối cùng vẫn là Kê Thanh gả đi, vì thế, Trương Yến âm thầm oán giận ông không ít, nói ông đem em vợ thành người ngoài, nhân duyên tốt cũng phải nhanh đưa cho con gái ruột trước. . . . . . . (aoi: đấy là đương nhiên, dù là do bố mẹ anh Phong chọn =””:z1:

    Áy náy của ông đối với Kê Thanh ngày càng tăng, hơn nữa thời kỳ ông khó khăn nhất, phải làm phiền con rể Cẩm Thành đi quan hệ xây dựng nhân tình, bỏ tiền xuất lực ông mới miễn cưỡng giữ lại được tuổi già, bệnh tật rơi xuống, đã là kết quả không thể nghĩ được gì hơn.

    Sau khi an tâm về tất cả, qua một hồi ông mới biết, Kê Thanh bỏ đi, chẳng biết đi đâu, chuyện vợ chồng son mà, mới bắt đầu ông cũng mơ màng, cãi nhau như thế nào, ông cũng không biết ngọn nguồn, khi đó Cẩm Thành nói với ông: "Cha đừng lo lắng, Tiểu Thanh chỉ là buồn bực, ra ngoài giải sầu, qua ít ngày sẽ trở lại".

    Khi đó, Kê Thịnh cũng biết, Cẩm Thành đối với con gái là thật lòng quan tâm, ông còn cảm thấy rất vui mừng, có người chồng như Cẩm Thành, vận số của con gái so với vợ trước tốt hơn nhiều, nhưng ông không nghĩ tới cái ít ngày này thoáng một cái chính là hai năm.

    Thời điểm Cẩm Thành tìm ông, ông mới biết, ông đã làm ông ngoại, nhìn tiểu nha đầu được Kê Thanh ôm trước ngực, mở đôi mắt to tròn tò mò nhìn ông, Kê Thịnh cảm thấy trong lòng mềm mại.

    Vào phòng, ngồi trên ghế sô pha, Kê Thanh đặt Tiểu Tuyết trên thảm, xoay người vào phòng bếp pha trà, Tiểu Tuyết ngồi trên thảm, như cũ lắc lắc đầu nhỏ nhìn Kê Thịnh, nhìn một lát, đứng lên lung la lung lay đi về phía này, Kê Thịnh vội vàng ngồi xổm xuống, giang hai cánh tay ôm lấy bé, lại bị tiểu nha đầu cười khanh khách đẩy ra, một dạng giống như khoe khoang, đi tới lui vài chuyến, cuối cùng cũng đứng trước Kê Thịnh, ngước đầu nhìn ông, đôi mắt to xinh đẹp chớp chớp, đáng yêu vô cùng.

    Kê Thịnh không nhịn được bật cười, sờ sờ đầu nhỏ của bé, giơ ngón cái không chút nào keo kiệt khích lệ: "Thật giỏi!".

    Kê Thanh bưng ly trà từ phòng bếp ra ngoài, liền nhìn thấy phụ thân ngồi xổm trên mặt đất, mặt nở nụ cười thật to, giơ ngón tay cái khích lệ Tiểu Tuyết, Tiểu Tuyết được khen ngợi, cao hứng huơ tay múa chân.

    Kê Thanh run sợ một lúc, trong trí nhớ, phụ thân cho tới bây giờ luôn nghiêm túc lại cao cao tại thượng, vĩnh viễn không nói cười tùy tiện, chân mày luôn nhăn nhẹ nhìn cô, chưa từng hiền lành giống như bây giờ, tựa như một ông lão bình thường. Hơn nữa, chỉ là 2 năm, ông trở nên vô cùng già nua, bên tóc mai đã pha lẫn tóc trắng, cùng nếp nhăn thật sâu bên khóe mắt, cũng lần nữa nói cho Kê Thanh, phụ thân đã già rồi, phụ thân ngày nào hăng hái, giờ đã già rồi.

    Kê Thịnh ngẩng đầu lên cười nói với cô: "Nha đầu này giống hệt con khi bé, nói chuyện đi đứng cũng muộn, khi đó trong nhà không có điều kiện, vì để con đi được, cha với mẹ con một người coi chừng, một người bắt con đi, đi vài bước thì phải khen ngợi khích lệ mấy câu, bằng không, con cứ như vậy ngồi trên đất ăn vạ. . . . . ." .

    Kê Thanh trầm mặc hồi lâu, đặt nước lên khay trà rồi nói thật nhỏ: "Cha, là anh ấy nói cha tới đây sao?" Kê Thịnh không trả lời ngay, quét mắt bốn phía: "Chỉ có mình con với đứa nhỏ?". Kê Thanh lắc đầu một cái: "Bảo mẫu đi ra ngoài mua thức ăn rồi ạ". Kê Thịnh nhìn cô khẽ thở dài: "Bất kể đã xảy ra chuyện gì, đều đã qua rồi, vì đứa nhỏ, về nhà đi!"
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 17:
    "Về nhà. . . . . .". Kê Thanh cúi đầu, Tiểu Tuyết giống như hiểu được cái gì, mắt to chớp chớp, cánh tay nhỏ vung: "Nhà. . . . . . Nhà. . . . . ." Từng chữ từng chữ bắn ra ngoài, lại cực kỳ rõ ràng.

    Kê Thanh khẽ thở dài: "Cha, người về trước đi! Con dọn dẹp bên này một chút, ba ngày sau con sẽ mang Tiểu Tuyết về thành phố B. . . . . .".

    Kê Thịnh thở phào nhẹ nhõm gật đầu một cái: "Tiểu Thanh, Cẩm Thành hai năm qua cũng không dễ dàng gì, có một số chuyện cũng không cần gay gắt như vậy, ít nhất cũng nên suy nghĩ cho con nhiều một chút, đứa nhỏ cần một ngôi nhà hoàn chỉnh. . . . . .".

    Đâu phải ngôi nhà hoàn chỉnh nào cũng sẽ hạnh phúc, hơn nữa so với con gái, hạnh phúc của cô thì tính là gì? Kê Thanh mệt mỏi, không muốn giãy dụa trong vô vọng nữa, Phong Cẩm Thành có thể mang cha đến tìm cô, đó chính là bậc thang vòng cho cô đi xuống, nếu cô không muốn nhận, thì thật sự phải đến tòa án, Kê Thanh rất rõ ràng, một phần thắng cô cũng không có.

    Mà cô không thể rời khỏi con gái, Tiểu Tuyết gần như là tất cả của cô, mất đi con gái, Kê Thanh cũng không biết cuộc sống của mình còn ý nghĩa gì nữa, cho nên cô chỉ có một con đường trở về, không có lựa chọn khác.

    Buổi tối lúc Tử Thấm trở lại, Tiểu Tuyết đã ngủ, ở phòng khách không thấy Kê Thanh, cô đẩy cửa phòng ngủ ra, sự lạnh lẽo xông tới làm giật thót tim.

    Trong phòng ngủ một cái đèn cũng không mở, cũng không tính là quá tối, rèm cửa sổ tầng ngoài dày cộm không được kéo lên, cửa sổ được mở thật rộng, gió Bắc xen với không khí khô lạnh tràn đi vào, thổi phật rèm cửa sổ màu tím nhạt bên cửa sổ, có chút lạnh.

    Kê Thanh ngồi trên bệ cửa sổ, ôm chân cuộn thành một khối, tóc đen rủ xuống như màn sân khấu, che kín mặt cô, trong không khí trong trẻo lạnh lùng, cô giống như pho tượng không chút nhúc nhích, cái cảm giác cô tịch đó, làm người ta không nhịn được thương tiếc.

    Trong nhà phảng phất như có mùi thuốc lá. Kê Thanh hút thuốc, chuyện này rất ít người biết. Thời điểm lần đầu tiên Tử Thấm thấy cô hút thuốc, thật sợ hết hồn. Trong ấn tượng của Tử Thấm, phụ nữ mà hút thuốc đều có chút không nghiêm chỉnh, luôn mang theo một mùi vị phong trần nồng nặc, mà Kê Thanh lại là một cô gái biết điều an tĩnh như vậy.

    Nhưng mà cô lại hút thuốc, hơn nữa vô luận là tư thế lấy thuốc hay bộ dáng hút thuốc cũng tương đối thành thục, đã phá vỡ suy nghĩ vốn có của Tử Thấm. Kê Thanh hút thuốc làm cho người khác kinh ngạc, có một loại mùi vị đan xen giữa tốt xấu sáng tối, con người thật hấp dẫn, cùng ấn tượng bình thường cô tạo cho người khác chênh lệch khá xa.

    Chỉ là cô rất ít khi hút thuốc, hơn nữa sau khi có Tiểu Tuyết, trong hai năm này, Tử Thấm cũng không thấy cô hút thuốc qua, trước đó cũng rất ít, vì vậy, ngửi thấy mùi thuốc lá trong nhà, Tử Thấm cũng biết, tâm tình của cô kém không giống bình thường, mà ngọn nguồn tâm tình không tốt của Kê Thanh, đoán chừng là do ông xã Phong Cẩm Thành của cô.

    Tử Thấm đi tới ngồi đối diện cô: "Tòa án thật sự truyền lệnh xuống rồi?".

    Kê Thanh khẽ lắc đầu, trầm mặc hồi lâu nhẹ nhàng nói: "Tử Thấm, sợ rằng tớ phải trở về, mặc dù không muốn, nhưng Tiểu Tuyết rất thích anh ấy, Tiểu Tuyết cần một người cha, tớ có phải rất buồn cười. . . . . .".

    "Cậu. . . . . .". Tử Thấm sau khi phun ra một chữ, lại phát hiện không biết nên nói gì cho phải, từ góc độ suy tính cho Tiểu Tuyết, Kê Thanh quyết định điều này là chính xác, nhưng là cô ấy phải làm sao bây giờ? Năm đó Kê Thanh ôm đứa nhỏ tới tìm cô nương tựa, cô đến giờ cũng không quên được, một sự cô đơn, khắp người đầy tang thương.

    Tử Thấm vươn tay ôm lấy cô: "Mặc kệ thế nào, tớ đều ủng hộ cậu, nhưng Kê Thanh à, cậu phải đồng ý với tớ đối xử tử tế với bản thân. Tên đàn ông kia nếu còn dám cùng người phụ nữ khác làm loạn, chúng ta không được nuông chiều hắn, ly hôn hắn, lấy một nữa tài sản của hắn, con gái cũng không cho, hắn có tiền có thế, hiện tại cũng là xã hội pháp chế, chúng ta không cần sợ hắn".

    Kê Thanh ở trong ngực Tử Thấm cười một tiếng, được Tử Thấm quấy rầy, những phiền não bất an trong lòng giống như giảm đi một chút. Kê Thanh từ trong ngực Tử thấm ngồi thẳng lên, tựa vào sau vách tường, ngẩng đầu nhìn Tử Thấm.

    Ngoài cửa sổ ánh đèn nhè nhẹ lay động, xuyên qua cửa sổ chiếu lên mặt Tử Thấm, một tầng sắc màu ấm áp nhàn nhạt dính vào, khiến ngũ quan của cô ở dưới ánh đèn lộ ra thật đẹp. Tử Thấm rất đẹp, ngũ quan rõ ràng, dáng người yểu điệu, mặc dù mỹ nữ như mây náo loạn đi trên phố, cũng sẽ không bị dễ dàng bỏ qua.

    Một đầu tóc ngắn lưu loát gọn gàng vén sau gáy, cô mặc đồ chức nghiệp vô cùng già dặn, trên thực tế, cô quả thật rất giỏi giang, lại còn là đại mỹ nữ, thế nhưng lại ở trong nhóm gái ế, thường thường Kê Thanh cũng cảm thán không biết mắt nhìn của đàn ông thiên hạ này đi đâu hết rồi.

    "Tử Thấm, bác sĩ lần trước thế nào?". Tử Thấm sửng sốt bị Kê Thanh đột nhiên hỏi, ngây ngốc mất mấy giây mới phục hồi lại tinh thần, cô hỏi là lần trước xem mắt với một bác sĩ, nhớ tới tên bác sĩ đó, Tử Thấm tức không đánh ra được, hừ một tiếng nói: "Đừng nói nữa, cậu nói xem là loại đàn ông gì chứ, so với đàn bà còn đàn bà hơn, cái bộ dáng ẻo lả đó là sao. . . . . .".

    "Đàn bà như thế nào?" Kê Thanh rất tò mò.

    Tử Thấm suy nghĩ một chút: "Tên đó á! Thật ra thì cũng không thể nói là bà cô, phải nói chính xác là thích lắm chuyện. Cậu biết không, lần đầu bọn tớ gặp mặt ở Starbucks, tớ thật đúng là không nhìn ra, lần thứ hai tớ muốn đến chỗ nào đó không cưỡng ép bản thân phải giả bộ, tới chỗ nào đó ngồi bình thường thôi, tớ liền mang hắn ta đi ăn món canh lòng dê, ở bờ sông bên kia, lần trước hai đứa mình phải xếp hàng nửa tiếng mới có chỗ ngồi đó, nhớ không?".

    Kê Thanh ngạc nhiên: "Tử Thấm, cậu hẹn hò lần hai đã mang người ta đi ăn canh lòng dê rồi hả?".

    "Ừ, thế nào? Ăn ngon mà, như vậy mới là cuộc sống thường dân chúng ta, cứ phải ngồi giả bộ ở đâu đó, tớ không chịu được".

    Kê Thanh không khỏi nở nụ cười: "Bác sĩ đó thế nào? Không ăn hay là chạy trối chết?".

    Tử Thấm lắc đầu một cái: "Đều không phải, hắn ta cau mày một đường xếp hàng mua hai bát canh lòng dê, hai chúng tớ chen chúc trong góc, tớ còn chưa ăn, cậu đoán xem hắn nói với tớ cái gì?".

    "Gì?" Kê Thanh lắc đầu một cái tỏ vẻ đoán không ra.

    Tử Thấm trợn mắt một cái: "Hắn cầm cái bát bộ dáng soi mói cẩn thận nói với tớ, đây là bộ phận nào của con dê? Dùng để làm gì?".

    "Ha ha. . . . . ." Mặc dù trong lòng chuyện phiền lòng đè nặng, Kê Thanh cũng bị Tử Thấm làm vui vẻ, cười ngửa tới ngửa lui, rơi luôn cả nước mắt.

    Tử Thấm tức giận: "Cậu nói xem có phải là cố tình hay không, hôm kia còn gọi điện lại cho tớ, bị tớ trực tiếp bĩu môi đáp trả, chúng ta không cùng một loại, cũng thu gọn rắc rối. Được rồi, cậu đừng quan tâm chút chuyện này của tớ, tớ đã thông suốt, cũng thuận theo tự nhiên rồi, lại nói, tớ thấy cậu như thế này, mấy cái mơ ước về tình yêu đã sớm mất".

    Kê Thanh sắc mặt tối sầm lại, nghĩ đến tình yêu nên từ hai bên, tình yêu của cô gian nan như thế này, cũng bởi vì cô một bên tình nguyện yêu đơn độc, kết quả của hạnh phúc là yêu cầu quá xa vời rồi.

    Thời điểm tới thành phố T Kê Thanh một thân một mình, chỉ mang theo đứa nhỏ trong bụng, lúc trở về đồ cũng không nhiều, một tay xách vali, bên trong phần lớn là đồ của con. Sắp xếp xong, cô cúi đầu nhìn đồng hồ một chút, Tử Thấm phải về công ty làm chút việc, nói trước mười giờ sẽ trở lại đưa hai mẹ con về, hiện tại cũng chín giờ rưỡi rồi.

    Kê Thanh cầm điện thoại lên nghĩ muốn nhắc cô ấy một tiếng, điện thoại còn chưa thông, chuông cửa liền vang lên, Kê Thanh để di động xuống, qua mở cửa: "Quên mang cái chìa khóa. . . . . .". Nói còn chưa dứt lời, liền bị người đứng bên ngoài làm chẹn họng.

    Phong Cẩm Thành sắc mặt vẫn như cũ có chút âm trầm, cùng thời điểm ngày đó tan rã trong không vui giống như đúc. Môi mỏng mím thành một đường, lạnh mặt liếc cô một cái, không chút khách khí đi vào. Nhìn thấy Tiểu Tuyết đi loạn trong phòng, trên mặt thoắt cái nở ra một nụ cười lớn, bởi vì có chút gượng gạo, nhìn có mấy phần không được tự nhiên, hơn nữa sắc mặt thay đổi quá nhanh, Kê Thanh có chút không kịp thích ứng.

    "Tiểu Tuyết, đến đây, ba ba ôm nào, nhớ ba không?".

    Tiểu Tuyết nhìn thấy Phong Cẩm Thành, mắt vụt sáng lên, đung đưa chạy tới, vừa chạy, trong cái miệng nhỏ còn kêu: "Bá bá. . . . . . bá bá. . . . . .". Mới mấy ngày, đã rõ ràng hơn rồi, Phong Cẩm Thành ngẩn người, mặt mày cao hứng cũng cong lên, một phen ôm lấy Tiểu Tuyết đu đưa mấy cái, đưa qua đỉnh đầu, để tiểu nha đầu cưỡi lên cổ anh, giống như đang muốn lấy lòng vậy.

    Tiểu nha đầu vui vẻ ha ha cười, cực kỳ vui sướng, cha con hai người chơi một lát, Phong Cẩm Thành ôm Tiểu Tuyết vào ngực nhìn cái vali trên mặt đất, một tay nhấc lên, nói với Kê Thanh: "Đi thôi!".

    Kê Thanh theo bản năng nói: "Đợi lát nữa. . . . . .". Ánh mắt Phong Cẩm Thành giống như lưỡi dao sắc lạnh, khẩu khí so với ánh mắt còn lạnh hơn: "Kê Thanh, đừng khiêu chiến tính nhẫn nại của tôi, em phải biết, tính nhẫn nại của tôi cho tới bây giờ có hạn".

    Kê Thanh nhẹ giọng giải thích: "Tử Thấm nói muốn đưa bọn em trở về, cô ấy trước mười giờ sẽ trở về. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành chau mày: "Vợ và con gái tôi, không cần phải người khác đưa". Nói xong, trực tiếp xách theo vali ôm Tiểu Tuyết đi ra ngoài, đi tới cửa quay đầu lại liếc cô một cái lạnh giọng mà nói: "Thế nào? Không cam lòng đi?".

    Kê Thanh cắn cắn môi lắc đầu một cái, lấy di động gọi cho Tử Thấm một tiếng, liền đeo túi lớn của mình theo sau Phong Cẩm Thành đi ra ngoài.

    Vừa ra đầu hành lang đã nhìn thấy xe Phong Cẩm Thành dừng ở đối diện. Phong Cẩm Thành đưa con cho Kê Thanh, sau khi mở cửa xe, nhìn cô, Kê Thanh hơi chần chừ chốc lát rồi ngồi xuống, Phong Cẩm Thành lên xe khởi động, xe lăn bánh đi ra ngoài.

    Xe đi không chậm, nhưng rất ổn định, chỉ là vừa ra khỏi trung tâm nội thành, trên xe lắc lư, ra khỏi nội thành, Tiểu Tuyết liền mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi.

    Kê Thanh cúi đầu vén tóc mái mềm mại của con, hơi chảy mồ hôi, điều hòa trong xe đủ ấm, Kê Thanh cởi áo ngoài của Tiểu Tuyết ra để một bên, ôm ngang, để bé ngủ thoải mái hơn, khẽ nghiêng đầu nhìn, thành phố ồn ã đã lui lại xa xa phía sau.

    Kê Thanh nghiêng đầu nhìn về sau, bầu trời mùa đông, xa xa hình dáng thành phố thu nhỏ mơ hồ. Thành phố cô đã sinh sống hơn hai năm, rời đi mới phát hiện, có chút ê ẩm chát chát khó bỏ.

    Kê Thanh âm thầm thở dài, quay đầu trở lại đối diện với ánh mắt bình tĩnh trong kính chiếu hậu, ánh mắt Phong Cẩm Thành thâm thúy khó dò, có chút lạnh có chút nhạt, người đàn ông này tư lòng quá nặng, không thể nhìn thấy được đáy, Kê Thanh không muốn đoán, cũng không còn hơi sức đi đoán, cô cảm thấy tinh thần và thể xác mệt mỏi thất bại thảm hại.

    Kê Thanh cúi đầu xuống, Phong Cẩm Thành trong lòng buồn bực, người phụ nữ này cùng anh quay về, vẫn cứ xoay xoay vặn vặn như vậy, không có chút nhiệt tình vui vẻ, Phong Cẩm Thành cảm thấy, bản thân đã làm đủ rồi, muốn anh giống đám tiểu tử Diệp Trì kia, cúi mình dụ dỗ vợ, anh thật không làm được.

    Hơn nữa bộ dáng này của vợ anh, nhìn anh như thấy kẻ địch, trong mắt phòng bị, giống như con nhím người đầy gai nhọn, anh nghĩ phải làm sao rút từng cây từng cây gai ra, chỉ là Phong Cẩm Thành không cần vội vàng, cô cùng anh về nhà, sau này dọn dẹp thế nào phải do bản lĩnh của anh rồi. . . . . .
     
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 18
    Dọc đường đi rất thuận, thời điểm xe vào thành phố B, cũng mới hơn mười giờ, Kê Thanh nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ, hơi mông lung, có chút lo lắng, dự báo thời tiết nói hôm nay thành phố B sẽ có mưa lẫn tuyết.

    Vừa xuống xe, không biết có phải do ảnh hưởng trong lòng hay không, Kê Thanh cứ có cảm giác thành phố B lạnh hơn nhiều so với thành phố T, gió lạnh thổi qua có thể ngấm đến tận xương cốt đi.

    Phong Cẩm Thành cũng không mang cô về khu nhà ở trong nội thành, mà trực tiếp tới khu biệt thư ngoại ô. Biệt thự không tính là quá lớn, viên ngoài xám tro xen lẫn màu trắng, trắng trong mộc mạc rất có khuynh hướng cảm xúc.

    Thời điểm hai người mới kết hôn thì ở đây. Khi đó cô cảm thấy nó thật lớn, bởi vì từ sáng đến tối chỉ có một mình cô. Cô thích núp một góc bên cửa sổ tầng hai, từ đó có thể thấy đường xe bên ngoài biệt thự, cho dù Phong Cẩm Thành trở về rất trễ, cô đều có thể thấy được anh trước tiên, khi đó cô thật khờ, hiện tại cũng không khôn khéo hơn là bao.

    Tiểu Tuyết bị Kê Thanh đánh thức, sợ bé vừa ngủ xuống xe bị gió lùa, Phong Cẩm Thành ôm con xách hành lý lên, hơi nhìn cô một cái nhẹ nhàng chậm chạp mà nói: "Nhà ở nội thành đang lắp đặt thiết bị, bên kia là nhà Diệp Trì, người quen khá nhiều, ở đây một thời gian, chúng ta sẽ về bên kia, chỗ biệt thự lớn hơn, có phòng phơi nắng, không gian cho con hoạt động sẽ lớn hơn. . . . . .".

    Những thứ này Phong Cẩm Thành đã sớm nghĩ kĩ mới nói, tuy mục đích của anh không phải là nói đạo lí, lúc Phong Cẩm Thành đến tìm cha vợ cũng biết, mặc dù Kê Thanh rất cố chấp, nhưng cũng sẽ trở về với anh, lại nói, giữa cha con hai người không quá thân thiết, nhưng Kê Thanh lại có một nhược điểm chí mạng, chính là mềm lòng, hơn nữa đối với người thân máu mủ tương liên, cô lại càng không thể cự tuyệt.

    Hơn nữa cha vợ đang trong tình trạng như thế, Phong Cẩm Thành càng chắc chắc, Kê Thanh sẽ không cự tuyệt. Đây cũng là một hồi suy nghĩ tính toán chừng mấy ngày vừa rồi của anh, tuy miệng nói hung ác nhưng cũng không thật sự muốn ly hôn, vì vậy mang cha vợ ra là biện pháp hữu hiệu nhất, đồng thời, cũng cho hai người cái bậc thang đi xuống thỏa đáng nhất.

    Mà sau khi quay về ở biệt thự, Phong Cẩm Thành muốn có thời gian riêng của hai người. Trước khi anh chưa thu phục được vợ, không muốn có người khác làm phiền, về phần đứa nhỏ, cha mẹ anh từ lúc biết có đứa nhỏ, đã kích động mấy ngày nay không ngủ ngon, nếu không phải anh ngăn cản, đã sớm đến thành phố T nhận cháu gái rồi.

    Cho nên, theo như dự đoán của anh, cha mẹ sẽ tới đây nhanh thôi, hơn nữa, nhìn thấy cháu gái đáng yêu như vậy, hai ông bà khẳng định sẽ không buông tay ra được, nhất định phải mang về Phong gia, giống như phục vụ hầu hạ cô công chúa nhỏ.

    Mẹ anh hơn nữa lại thích con gái, bình thường nhìn thấy Tiểu Quyên nhà Tả Hoành yêu thích không thôi, chỉ hận không được ôm mang về nuôi, giờ đã có cháu gái ruột thịt, liền càng không phải nói rồi. Mặc dù Phong Cẩm Thành còn chưa tìm ra được vấn đề giữa mình và Kê Thanh? Nhưng anh muốn tìm ra, phải tìm ra.

    Kê Thanh không biết một phen tính toán này của Phong Cẩm Thành, chỉ là đối với căn biệt thự này theo bản năng có chút mâu thuẫn. Kết hôn một năm, đoạn thời gian lạnh nhạt trước kia, cô đều vượt qua ở đây, nếu nói có đoạn thời gian ngọt ngào nào giữa hai người, thì gần như đều ở căn nhà nội thành, không gian không lớn, nhưng cũng không có vẻ trống trải như ở đây.

    Thật ra Kê Thanh cũng biết, vấn đề không phải là chỗ lớn chỗ nhỏ, mà là trái tim của cô.

    Phòng ốc được sửa chữa qua, khắp nơi tràn đầy phong cách của Kê Thanh. Kê Thanh thích các thứ liên quan đến sự ấm áp, màu sắc, phong cách, thậm chí mùa, cô thích xuân hạ, ghét thu đông, cảm giác mùa thu hiu quạnh, mà mùa đông quá lạnh, vậy mà cứ một mực thích một người đàn ông lạnh nhạt như Phong Cẩm Thành, nhớ tới thật mâu thuẫn.

    Mà Phong Cẩm Thành và cô vừa đúng tương phản, thích đồ vật màu sắc trang nhã, bất cứ thứ gì, anh cũng thích đơn giản mà có khuynh hướng cảm xúc, vậy mà lại cưới một người vợ không hề có khuynh hướng cảm xúc như cô.

    Có thể thấy, phòng ốc đươc sửa chữa một thời gian rồi, cũng không phải là một hai ngày có thể làm xong. Ghế sa lon màu trắng trước kia đã được đổi thành vàng nhạt, ánh sáng chiếu ngoài cửa sổ, làm dậy lên một cảm giác ấm áp nhẹ nhàng, bình hoa thủy tinh xinh đẹp trên bàn trà, bên trong là những bông hồng màu sâm banh được cắm so le, nụ hoa chớm nở, hình như còn mang theo những giọt sương trong suốt, thoạt nhìn làm tâm tình người ta khá hơn.

    Phong Cẩm Thành hơi liếc cô một cái, trong lòng thế nhưng lại có chút thấp thỏm khó hiểu. Biệt thự là sau khi Kê Thanh bỏ đi hơn một năm anh mới sửa chữa. Khi đó ở đây, cho dù là giữa mùa hè cũng cảm thấy lạnh lẽo. Anh biết Kê Thanh yêu thích thứ gì, mặc dù cô rất ít nói trước mặt anh, nhưng một chút đồ vật nhỏ cũng dị thường để lộ ra rõ ràng sở thích cùng tính tình của cô.

    Mới đầu anh không thèm để ý, chờ anh để ý đến, cô đã bỏ đi rồi. Phong Cẩm Thành cảm thấy, hai người bọn họ như đang diễn mấy cái tình tiết máu chó trên TV, luôn bỏ lỡ rồi hiểu lầm, làm anh tức nhất chính là, cho tới bây giờ, hiểu lầm giữa hai người, anh không biết gì cả.

    Mặc dù là nơi cô đã từng ở hơn nửa năm, lần nữa trở lại, Kê Thanh vẫn như cũ có chút không được tự nhiên, nhưng Tiểu Tuyết hiển nhiên thích nơi này, vừa vào đến, liền vung cánh tay nhỏ, trong miệng kêu: "Đi. . . . . . Đi. . . . . ." Thân thể nhỏ bé liều mạng uốn éo trong ngực

    Phong Cẩm Thành đành phải đặt tiểu nha đầu xuống.Hai cái chân nhỏ vừa chạm đất, tiểu nha đầu vui sướng chạy tán loạn khắp nơi, bên này sờ sờ, bên kia xem xem, rất nhanh phát hiện cầu thang là nơi chơi đùa rất vui, bước đi lên khẳng định không lưu loát, nhưng bò lên lại rất mau, chỉ chốc lát đã bò lên tầng hai.

    Tầng hai là phòng ngủ, được trải thảm lông dày, đạp lên vô cùng mềm mại, tiểu nha đầu đi lên cũng không nghĩ xuống, để Phong Cẩm Thành và Kê Thanh ở lại lầu dưới.

    Kê Thanh chợt phát hiện, cô một mình ở cùng với Phong Cẩm Thành có chút không được tự nhiên, cái cảm giác không tự nhiên này, làm cô như đứng trên đống lửa. Chỉ là, cô cũng chưa không được tự nhiên vài phút, chuông cửa liền vang lên.

    Phong Cẩm Thành hơi nhìn cô một cái, cúi đầu xem đồng hồ: "Chắc là cha mẹ tới. . . . . .".

    Kê Thanh sửng sốt một chút, không muốn đối mặt với cha mẹ chồng quá sớm, một năm trong cuộc sống hôn nhân của Kê Thanh, đáng giá nhất, chính là sự minh ý của cha mẹ chồng. Mặc dù địa vị đứng hàng cao, nhưng cha chồng là vị trưởng bối rất hiền lành, dĩ nhiên cái khí thế nghiêm túc sống trong địa vị cao vẫn tồn tại, chỉ là từ trong cử chỉ lời nói của ông, Kê Thanh có thể cảm nhận được sự quan tâm đối với vãn bối.

    Mẹ chồng cũng rất khoan dung, lời nói với cô cũng rất nhỏ nhẹ, lộ ra sự thân thiết hết sức, vì vậy, đối với cha mẹ chồng, Kê Thanh có một phần áy náy không thể quên được.

    Nhìn hai ông bà đang từ đường đá nhỏ bên ngoài vườn hoa tiến vào, Kê Thanh có chút không biết làm sao. Tiểu Tuyết không biết đã kết thúc chuyến thám hiểm ở trên tầng từ bao giờ, lưu loát trèo xuống cầu thang, đại khái thấy có người tới, hai tay nhỏ bấu lấy chân cô, trốn sau lung cô, chỉ lộ ra cái đầu nhỏ, chớp mắt nhìn chằm chằm nhị lão Phong gia.

    Phong Cẩm Thành dự liệu không sai, nhị lão Phong gia vừa vào cửa, mắt sẽ không đứng yên một chỗ, mà thẳng tắp say sưa nhìn chằm chằm vào Tiểu Tuyết phía sau Kê Thanh, ánh mắt sáng ngời ngời.

    Phong Cẩm Thành có thể hiểu cảm giác này, lần đầu tiên anh nhìn thấy con gái cũng là loại cảm động xen lẫn chua xót này, tư vị ngọt ngào xen lẫn kiêu ngạo, rất khó dùng từ nào để hình dung. Trong thân thể nho nhỏ đó có huyết mạch của anh, cái thiên tính huyết thống tương liên đó, làm một người từ trước đến giờ không thích trẻ con như anh, chớp mắt một cái liền bị mê hoặc, huống chi là cha mẹ anh?

    "Tiểu Tuyết à! Ta là bà nội, đến đây, đến đây, cho bà nội ôm ôm…". Giọng nói bà Phong có mấy phần run rẩy không dễ gì phát hiện, làm áy náy trong lòng Kê Thanh phút chốc bộc phát, ngồi xổm xuống, sờ sờ gương mặt con gái: "Tiểu Tuyết, đây là bà nội, gọi bà nội đi".

    Tiểu nha đầu nháy mắt mấy cái, nhăn nhó một lát, cái miệng nhỏ nhắn rất nể tình mà nói ra chữ "bà" mơ hồ, người cũng hướng phía trước bước mấy bước, bộ dáng nho nhỏ động lòng người, làm Phong mẹ yêu thích đến không biết làm thế nào: "Lão Phong, lão Phong ông xem xem, cháu gái chúng ta cùng Cẩm Thành khi còn bé giống hệt nhau, quả thực như được đúc từ một khuôn. . . . . .".

    Phong Cẩm Thành không khỏi mỉm cười, ánh mắt lại lạc trên người Kê Thanh, không kìm được dịu đi một chút, cô khẩn trương anh có thể nhìn ra. Phong Cẩm Thành cảm thấy hoàn toàn không cần thiết, nhà bọn họ chưa từng có vấn đề giữa mẹ chồng nàng dâu, có vấn đề là của hai người bọn họ.

    Phong gia nhị lão ở lại một hồi, lúc về, mang đi cả Tiểu Tuyết đang chơi cực kì vui vẻ với ông nội. Biệt thự to như vậy, đến trưa cũng chỉ còn lại Kê Thanh cùng Phong Cẩm Thành, Kê Thanh ngồi trên sô pha cúi đầu ngẩn người, không biết nên nói gì? Làm gì?

    Phong Cẩm Thành khe khẽ thở dài, đi tới ngồi bên người cô, đưa tay qua vai cô: "Vợ, đừng giằng co với anh nữa, cùng nhau sống tốt qua ngày được không!".

    Lời như vậy phun ra từ miệng Phong Cẩm Thành, làm Kê Thanh có chút kinh ngạc, không tự chủ được, giương mắt lên, vừa vặn chống lại ánh mắt sáng quắc của anh, đáy mắt thâm trầm bắt đầu khởi động tình triều, trong nháy mắt như muốn chìm ngập Kê Thanh….

    Khi Phong Cẩm Thành ngậm chặt môi cô, đầu lưỡi bá đạo tiến quân xâm nhập thần tốc vào khoang miệng thì Kê Thanh mới phát hiện, bản thân thất thủ nhanh như vậy, một chút giãy dụa cũng không có, cô yêu người đàn ông này, đại khái thời gian yêu quá dài, yêu anh giống như đã thành thói quen, hơn nữa, anh vừa chạm cô, cảm giác rung động từ lâu đã bị cô cố gắng giấu trong lòng, giống như mầm xuân từ dưới đất chui lên, tầng tầng tỏa ra. . . . . .

    Phong Cẩm Thành đáy lòng mang theo khó khăn cùng buồn bực, nụ hôn này cũng không dịu dàng, dị thường dùng sức, thậm chí có chút hung hăng. . . . . . Anh chế trụ gáy cô, môi lưỡi mang theo ý vị trừng phạt, hôn sâu vô cùng, sâu đến gần cổ họng cô. . . . . . Gắt gao chống đỡ, từng phát từng phát xay nghiền, đẩy, lôi kéo. . . . . .

    Kê Thanh căn bản không cách nào phản kháng, từ ngày kết hôn đó đã bắt đầu, ở phương diện này hai người chưa từng ngang hàng nhau, chỉ cần anh muốn, không cho phép cự tuyệt. Áo sơ mi bị Phong Cẩm Thành thuận lợi xé ra, nút áo liền rơi xuống mặt đất, dưới sô pha có trải thảm, nút áo im lặng rơi lên trên….

    Hai người ngã trên sô pha, môi Phong Cẩm Thành từ khóe môi Kê Thanh chạy xuống, nụ hôn ướt át mang theo dục vọng bừng bừng, dọc theo khóe môi rơi sau tai cô, gặm cắn, liếm láp, nhẹ nhàng nặng nề, bí mật mang theo khí nóng cùng thở dốc, phun sau vành tai mẫn cảm của Kê Thanh, làm cô không tự chủ được run rẩy từng cơn…..

    Mà tay Phong Cẩm Thành cũng đã nhẹ nhàng tách ra đôi chân khép chặt của cô, từ dưới váy dò xét đi vào. . . . . .
     
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 19:
    Ngón tay Phong Cẩm Thành có chút lạnh, chạm đến vị trí mềm mại nhất của Kê Thanh, khó chịu trong nháy mắt, làm lý trí Kê Thanh thoáng quay lại, sau khi lý trí trở về, Kê Thanh gần như theo bản năng đẩy Phong Cẩm Thành ra: "Phong. . . . . . Phong Cẩm Thành, chúng ta không thể như vậy. . . . . .".

    Một câu nói mang chút thở gấp của Kê Thanh làm sắc mặt Phong Cẩm Thành từ trong dục vọng hoàn toàn rút ra. Mắt anh híp lại quan sát cô gái nhỏ có chút chật vật dưới thân, gần nửa thân lộ ra trước mặt anh, mặc dù hiện tại hai tay cô nắm chặt lấy áo sơ mi của mình, nhưng từ trước vạt áo sơ mi, vẫn có thể nhìn thấy cái đỉnh cứng rắn đứng thẳng kia. . . . . .

    Áo may thật mỏng, căn bản không giấu được cái gì? Ngược lại còn có một loại chiều hướng dâm mỹ hấp dẫn, vừa rồi cô động tình, Phong Cẩm Thành vô cùng xác định điểm này, cô ở dưới thân anh phản ứng, ngay thẳng như vậy, loại phản ứng trực tiếp đó, không thể nào ngụy trang, đuổi theo như vậy, nhưng cũng như lần trước không chút lưu tình cự tuyệt anh.

    Cô trở lại cùng anh không phải sao? Anh cho rằng giữa bọn họ cơ bản đã đạt thành nhận thức chung, như vậy, cô có lý do gì cự tuyệt anh cầu hoan, bọn họ là vợ chồng, thỏa mãn chồng, không phải là nghĩa vụ của vợ sao? Hay là nói, anh lại một bên tình nguyện rồi.

    Sắc mặt không dễ gì hòa hoãn đi một chút của Phong Cẩm Thành, trong nháy mắt lại âm trầm, phảng phất như bầu trời khói mù ngoài cửa sổ, nhíu lại đôi mày đẹp, vô cùng lạnh lùng bất mãn nhìn Kê Thanh, hết sức đè nén dục vọng cùng tức giận, làm vẻ mặt anh có chút dữ tợn.

    Kê Thanh khép áo lại, cầm lấy gối ôm ôm trước ngực chống đỡ, tuy lúc này có chút sợ Phong Cẩm Thành, nhưng Kê Thanh biết, bây giờ là cơ hội duy nhất để nói, nếu như cứ dây dưa không rõ ràng như vậy, sau này cô biết làm sao. Như Tử Thấm đã dặn cô, làm phụ nữ, cho dù phải thỏa hiệp, cũng phải đối xử tử tế với bản thân, đây là tôn nghiêm cùng ranh giới cuối cùng của cô, mặc dù yêu, nhưng những thứ này không thể vứt bỏ.

    Kê Thanh cắn cắn môi, lần đầu dũng cảm ngẩng đầu lên nhìn anh, ánh mắt sáng tỏ trong trẻo ấy, làm Phong Cẩm Thành ngẩn người. Trong trí nhớ, cô gái nhỏ này luôn cúi đầu, hoặc ở trong góc lén nhìn anh, Phong Cẩm Thành rất chắc chắc, Kê Thanh thích anh, loại ánh mắt ái mộ đó, vô cùng rõ ràng.

    Không thể dấu giếm, ban đầu phát hiện ra chuyện này, Phong Cẩm Thành thầm thấy dễ chịu, được chính vợ mình len lén thích, loại cảm giác đó rất tế nhị, hơn nữa, thích của cô còn mang theo một loại sùng bái bí ẩn ngưỡng vọng, làm chỉ nghĩa đàn ông trong lòng Phong Cẩm Thành, đạt được trình độ thỏa mãn lớn nhất.

    Phong Cẩm Thành gần như bị loại thỏa mãn này mê hoặc, càng ngày càng để ý vợ, càng ngày càng muốn cùng cô ở cùng một chỗ, lúc không thấy cô, sẽ có khát vọng muốn được gặp cô, ôm vào trong ngực, đặt dưới thân, đến lúc tiến vào thật sâu rồi, loại tưởng niệm này mới có thể chân chính hóa giải.

    Có một lần, Phong Cẩm Thành cho rằng, mình thích làm cùng cô gái nhỏ này, bởi vì ở trên giường, cô mặc dù không có kỹ xảo đa dạng, nhưng khi cô ở dưới thân anh run rẩy đạt được cao trào, Phong Cẩm Thành có một loại cảm giác hạnh phúc không bình thường. Sau đó Phong Cẩm Thành lại phát hiện, có lúc không làm, chỉ là đơn giản trần trụi ôm cô, cảm giác hạnh phúc đó thỉnh thoảng cũng sẽ hạ cố đến chơi, hơn nữa đêm đông rét lạnh, ôm lấy cô cảm thấy một loại ấm áp từ trong ra ngoài, giống như được đắm chìm trong tình yêu vui vẻ hòa thuận, thư thái như vậy.

    Tóm lại, cảm giác của anh đối với cô gái nhỏ này rất phức tạp, phức tạp đến cả bản thân cũng không rõ, chỉ là vô cùng xác định, đó chính là anh muốn ôm cô mãi mãi, phải có cô, không muốn buông, cũng không thể thả ra được. . . . . .

    Mà lúc này, Phong Cẩm Thành đột nhiên có chút mơ hồ, bị ánh mắt dũng cảm của cô gái nhỏ này đầu độc, giống như lần đầu tiên phát hiện, người phụ nữ anh cho rằng giống như con thỏ này, cũng có mặt khác. Ánh mắt này có một loại bất chấp tất cả, đi vào chỗ chết rồi cô dũng hi sinh, khiến cô gái nhỏ luôn luôn mềm mại này, trong nháy mắt sinh ra một loại sức quyến rũ hấp dẫn người ta, ít nhất vô cùng hấp dẫn Phong Cẩm Thành, trong chốc lát mê hoặc tầm mắt anh không thể rời khỏi cô. Chỉ là lời nói thoát ra từ cái miệng nhỏ nhắn của cô, hiện giờ làm người ta căm tức.

    "Phong Cẩm Thành, tôi trở lại là vì Tiểu Tuyết. . . . . . Tiểu Tuyết. . . . . . đứa nhỏ cần một người cha, một nhà. . . . . . Tôi. . . . . . Tôi. . . . . .". Kê Thanh thấy trong mắt Phong Cẩm Thành chợt chuyển lạnh, có chút không kìm được khẩn trương, tôi hai lần, mới thốt ra một câu nói: "Tôi nghĩ, anh cũng không thiếu phụ nữ . . . . .". Nói tới chỗ này, bị ánh mắt tàn ác tăng vọt của anh làm kinh sợ, câu nói tiếp theo trực tiếp bị chẹn ngang cổ họng.

    Phong Cẩm Thành bị làm cho tức giận, gân xanh trên trán cũng bắt đầu nhảy lên. Anh nằm mơ cũng không nghĩ đến, người phụ nữ này lại cho anh một câu như vậy, làm tim anh vừa được lửa tình hơ nóng, bị một câu nói của người phụ nữ này, giống như một chậu nước lạnh giội xuống, giội lạnh xuyên tim anh.

    Phong Cẩm Thành hít một hơi thật sâu, từng chữ từng chữ mà nói: "Em có ý gì?". Giọng nói tương đối lạnh, dù trong phòng khí ấm đầy đủ, Kê Thanh không tự chủ rùng mình một cái, khẽ cúi đầu, tránh khỏi ánh mắt lạnh thấu xương của anh.

    Phong Cẩm Thành hiển nhiên không cho phép cô trốn tránh, đưa tay nắm cằm cô nâng lên, cắn răng nghiến lợi hỏi: "Kê Thanh, em muốn làm một đôi vợ chồng trên danh nghĩa bằng mặt không bằng lòng với tôi?".

    Kê Thanh không thể không ngẩng đầu về phía anh, ánh mắt đóng lại, khẽ gật đầu, rầm một tiếng thật lớn, Kê Thanh sợ hãi vội vàng mở mắt, ánh mắt rơi vào tay phải của anh, sắc mặt trong nháy mắt trắng nhợt.

    Phong Cẩm Thành đã buông cô ra, một quả đấm hung hăng nện lên bàn trà thủy tinh, mặt kính thủy tinh công nghiêp đương nhiên không sao, nhưng bình hoa bên trên lại chịu chấn động rơi xuống thảm trải bên dưới, không có vỡ vụn, nước bên trong chảy ra ngoài, hoa hồng sâm banh rơi đầy đất.

    Phong Cẩm Thành đứng lên, sống lưng thẳng tắp nhìn cô, thật lâu mới hung ác mà nói: "Kê Thanh, nếu như đây là cô muốn, như vậy tôi thành toàn cho cô".

    Nói xong, xoay người, sải bước đi tới cửa chính, rất nhanh, Kê Thanh nghe thấy tiếng xe rõ ràng, càng lúc càng xa. Kê Thanh khẽ cười nhạt, hình như đây là lần đầu tiên mình thấy anh tức giận đến vậy. Vừa rồi, Kê Thanh thậm chí cho rằng anh sẽ đánh cô, mặc dù đó không phải là phong cách của anh, nhưng một cái chớp mắt kia, Kê Thanh có thể cảm nhận rõ ràng, cả người anh tràn ngập bạo lực.

    Kê Thanh cúi đầu, nhìn hoa hồng rơi tán loạn trên mặt đất, tất cả giống như bị cô làm hỏng rồi, nhưng cô không như vậy, hai người lại trở lại như trước kia, cô yêu anh, loại sinh hoạt kia trước đây cô vốn dĩ không muốn, đây là chuyện duy nhất cô suy nghĩ ra trong hai năm này.

    Phong Cẩm Thành giống như con ruồi mất đầu, lái xe đi loạn, nhiều lần suýt nữa xảy ra tai nạn, cuối cùng dừng lại bên cạnh hồ, dựa vào xe rút ra điếu thuốc trong hộp, tức giận trong lòng mới thoáng dịu xuống.

    Cho tới bây giờ Phong Cẩm Thành cũng không thể tin được, người phụ nữ kia trở lại với anh là để làm vợ chồng trên danh nghĩa, vợ chồng trên danh nghĩa. . . . . . Phong Cẩm Thành lần đầu tiên chất vấn năng lực phán đoán của mình, người phụ nữ kia căn bản không thương hắn, đừng nói gì đến thích, cô trở lại là vì đứa nhỏ, có lẽ, còn có bất đắc dĩ không thể không nhượng bộ.

    Dù sao cô cũng rất rõ ràng, nếu thật sự tới tòa án ly dị với anh, đối với một chút chỗ tốt cũng không có, qua hai năm, cô gái nhỏ mềm yếu trong trí nhớ cũng trở nên thực tế rồi.

    Phong Cẩm Thành hít một hơi thuốc, mặc cho mùi vị cay nồng từ trong khoang miệng tiến vào, trằn trọc ở trong phổi lần nữa mới chậm rãi khạc ra, hơi khói cùng khí lạnh mờ mịt, trong không khí trong trẻo lạnh lẽo kết thành sương, lại bị tuyết chợt rơi xuống đánh tan.

    Phong Cẩm Thành dựa vào đầu xe, khẽ ngửa đầu, không biết bắt đầu từ lúc nào, lo lắng tới tận trưa, rốt cuộc tuyết bắt đầu rơi. Tuyết lắt nhắt rơi xuống, đậu vào gương mặt lạnh như băng, cái lạnh đó, giống như trực tiếp xâm nhập tứ chi cốt tủy của anh, lạnh thấu xương.

    Mùa đông này lúc trận tuyết rơi xuống đầu tiên, Phong Cẩm Thành cùng Kê Thanh đồng thời cảm nhận được sự lạnh lẽo đến xương tủy đó.

    Lúc Diệp Trì chạy tới hội quán, đã là nửa đêm hơn hai giờ, hắn có dễ dàng không? Vợ vừa trở về, hắn còn chưa ôm đủ hôn đủ đâu, hơn nửa đêm ngược lại đạp tuyết chạy tới, ai bảo Cẩm Thành là anh em hắn chứ? Người anh em này gặp rủi ro, hắn cũng không thể khoanh tay đứng nhìn.

    Diệp Trì đẩy mở cửa bao sương, liền bị mùi rượu nồng nặc từ trong tràn qua, quét, không khỏi khẽ thở dài, bao sương to như vậy Phong Cẩm Thành một mình một người, bình thường một tên đàn ông sạch sẽ như thế, lúc này nhìn qua có chút chật vật không chịu nổi.

    Diệp Trì chợt suy nghĩ một chút, từ lúc sinh ra cho đến khi khởi nghiệp cũng còn cùng Cẩm Thành lăn lộn một chỗ, đến nay cũng đã hơn ba mươi năm, còn chưa thấy Cẩm Thành như vậy. Lần trước vợ cậu ta chạy, Hồ Quân thấy qua một lần, hắn đây là lần đầu, nhìn thấy mà tim có chút xót xa. Đồng thời trong lòng cũng bắt đầu thấy bội phục người phụ nữ mặt mũi mơ hồ trong trí nhớ.

    Vợ Cẩm Thành cùng với bọn họ không tính là quá quen, chỉ thấy qua vài lần gặp gỡ, là một cô gái bình thường không thích xã giao lắm, điềm đạm tú nhã có chút xấu hổ. Hơn nữa, theo như bọn họ thấy, vợ Cẩm Thành yêu Cẩm Thành, cái loại yên lặng đó, ánh mắt mọi lúc luôn hướng tới Cẩm Thành, kể cả người mù cũng có thể nhìn ra, nếu đã tình chàng ý thiếp, thì đang giày vò cái gì đây? Diệp Trì thật sự là trăm tư khó giải.

    Phong Cẩm Thành đã uống đến hồ đồ, cả người tà tà trượt trên mặt ghế sô pha, đưa tay với chai rượu trên bàn, tay chân táy máy, đụng đổ một chai rượu mở nắp, ào một tiếng, rượu đổ trên bàn, theo bàn mà chảy xuống người anh.

    Diệp Trì thật sự nhìn không nổi, đi tới, túm lấy anh, Phong Cẩm Thành cứ như không có xương, tựa vào sô pha nghiêng đầu nhìn Diệp Trì một hồi, chợt cười, đưa tay quàng lên cổ Diệp Trì, mở một chai rượu: "Diệp. . . . . . Trì, tốt . . . . . Anh em, mày đã đến rồi. . . . . . Tao đã nói với mày. . . . . . nói cho mày, còn là anh em. . . . . . Anh em đáng tin, trông cậy vào phụ nữ, chính là uống chết ở bên ngoài, vậy. . . . . . cũng không có người để ý, đến, đến . . . . . . Uống rượu. . . . . . Hai anh em ta hôm nay không say không về. . . . . .".

    Nói xong, cầm lấy chai rượu trên bàn ngửa cổ uống, uống quá say, tay cầm không chính xác, hơn phân nửa cũng đổ xuống trên người. Diệp Trì đoạt lấy chai rượu để lên bàn, trực tiếp đỡ anh đứng lên: "Đi, về nhà, mày cứ uống như vậy cũng không được, có vấn đề gì về giải quyết ngay mặt vợ, bản thân uống rượu thành thế này còn gọi gì là đàn ông nữa, mày còn là Phong thiếu đại danh đỉnh đỉnh, tao cũng không tin một người phụ nữ, có thể đánh ngã mày. . . . . ." .
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này