1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Chiêu Diêu - Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 26/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    CHIÊU DIÊU

    Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương
    Thể loại: Huyền huyễn, báo thù rửa hận, tu chân, 1vs1, HE
    Số chương: 78 chương + 2 ngoại truyện
    Nguồn: truyenfull

    [​IMG]

    * Giới thiệu:
    Ngày còn sống Lộ Chiêu Diêu nàng làm cái gì cũng cực kỳ phô trương, chỉ riêng cái chết là đặc biệt bình thường.

    ----
    Ta là một nữ ma đầu, kẻ muốn ta chết nhiều vô số, nhưng ta vẫn sống thật khỏe mạnh, dương dương đắc ý. Nhưng đúng vào thời điểm ta nghĩ bản thân sắp chạm tới đỉnh cao của ma giới thì ta lại...​

    Chết rồi!​

    Lại bị chính tay tên gác cửa quái dị của môn phái giết chết...​

    Ta hận! chính vì vậy ta đã trở thành cô hồn dã quỷ. Cả ngày lẫn đêm ta đều ngồi vẽ vòng tròn lẩm bẩm về ba điều.​

    Một là lúc sống thủ đoạn không đủ độc ác lại quá dễ dàng với bọn danh môn chính phái.​

    Hai là sống quá tự tin, kiêu ngạo không đủ cẩn thận cuối cùng bị giết.​

    Ba là trăm lần không nên vạn lần không nên thu nhận tên quái dị kia làm môn hạ để giờ chết dưới tay hắn.​
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 1
    Ngày ta chết lại đúng vào ngày xuất hiện của ma khí thượng cổ - Kiếm Vạn Quân.

    Từ lâu trên giang hồ đã có truyền thuyết, nói rằng người nào có được Kiếm Vạn Quân thì sẽ giành được địa vị tối cao của Ma giới, là Ma vương ngồi trên đỉnh cao nhất.

    Ta đã làm “ma” cả đời, những thành tựu cần có đều đã đạt được, chỉ còn thiếu mỗi bước này nữa mà thôi. Ta mong đợi có thể đoạt được ngôi vị Ma tôn, từ nay về sau thống nhất Ma giới đã phân chia ngàn năm, quyền khuynh thiên hạ, ra lệnh muôn dân, không ai dám không tuân theo!

    Do đó, tại lúc Kiếm Vạn Quân sắp xuất thế, ta dẫn theo môn đồ trong Vạn Lục môn của ta tìm đến Kiếm mộ ngàn năm. Ở chỗ đó đã sớm có người trong Ma đạo tàn sát lẫn nhau, tất nhiên ta chẳng thèm nhìn lấy một cái, hạ lệnh cho môn đồ giúp ta cản phía sau, còn ta đi một mình vào Kiếm mộ.

    Bây giờ ngồi nhớ lại, ngay tại thời điểm đó ta đã phạm phải hai sai lầm liên tiếp. Một là không lưu ý đến khí tức hỗn loạn bị che dấu dưới tiên khí bên trong Kiếm mộ, hai là không để tâm đến tên quái dị đi theo sau lưng ta vào trong đó.

    Kỳ thật tên quái dị đó cũng có tên, là ta đặt cho hắn – Mặc Thanh.

    Bởi vì tại thời điểm lần đầu tiên ta gặp hắn, toàn thân hắn đều bị thương, chỗ xanh chỗ tím. Trên mặt còn có những vết sẹo đen kịt, cái này nối cái kia, trông giống như một bức phú chú thần bí, khiến cho khuôn mặt hắn đặc biệt xấu xí, đáng sợ…

    Nhưng ta tu ma (*), chưa bao giờ từng sợ những thứ này.

    (*) tương tự như “tu tiên.”

    Lúc ấy, hắn ôm chặt lấy thi thể lạnh buốt của mẫu thân trong lồng ngực, trước mặt hắn là nhóm Gia chủ của Thập Đại Thế Gia tu tiên, bọn họ nói hắn là con trai của Ma vương.

    Ta lại không cho là đúng.

    Ma vương mà Ma giới chúng ta công nhận đã chết từ tám trăm năm trước. Sau khi lão Ma vương chết, cả Ma đạo chia năm xẻ bảy, mỗi người chiếm giữ một phần, không có cái nào là chính thống. Nhưng những kẻ chính đạo này, cứ bắt được một thủ hạ của Ma giới thì đều hô rằng đó là thân nhân của Ma vương; nói như bọn họ thì họ hàng của Ma vương đã có hàng ngàn hàng vạn người trong thiên hạ rồi.

    Hơn nữa quá đáng nhất chính là…

    Nếu như theo cách tính của bọn họ, cho dù có hàng vạn tên ma đầu đứng xếp hàng thì cũng chẳng tới lượt ta, bởi vì lúc ấy trong tay ta chẳng có người nào có thể đem ra sử dụng cả.

    Ta không phục cho lắm, vì vậy dự định giáo huấn bọn họ một chút. Để cho bọn họ biết rõ, tuy ta không có một thủ hạ nào cũng có thể chiến đấu rất lợi hại.

    Cho nên năm đó, ta đây đứng chắn trước mặt Mặc Thanh, trào phúng mấy kẻ chính đạo một phen, vài trăm người xúm hết vào bắt nạt người ta chỉ là cô nhi quả mẫu, sau đó còn nhân tiện cùng Thập Đại Thế Gia đấu đá một hồi.

    Hậu nhân truyền lại, trận đấu pháp kia làm trời đấ mù mịt, sông khô nước cạn. Tuy thực tế không có khoa trương như bọn họ nói, nhưng đây đúng là trận chiến giúp ta lập danh trong Ma đạo.Ta một thân máu me cứu Mặc Thanh ra, sau đó thanh danh truyền ra bên ngoài, tất cả mọi người đều biết núi Trần Tắc có một nữ ma đầu có thể một mình đấu lại Thập Đại Thế Gia. Số người xin gia nhập vào môn phái của ta nườm nượp không dứt.

    Ta xây xong Vạn Lục môn, thu hơn một ngàn môn đồ. Mà Mặc Thanh được ta cứu ra từ trong trận chiến ấy, bởi vì công việc bận rộn, ta cũng chẳng rảnh để quan tâm đến hắn, chỉ cấp cho hắn một người sư phụ. Sư phụ hắn nói hắn không có thiên phú tu ma, vì vậy liền đuổi hắn đi trông cửa sơn môn.

    Sau đó, ta rất ít khi nghe được tin tức của hắn, mãi cho đến lúc chết ta mới đặt hắn vào mắt một lần nữa. Khi đó hắn đã trưởng thành, hoa văn quái dị trên mặt vẫn đáng sợ như cũ….

    Ngày ấy trong Kiếm mộ, người của tiên môn đã sớm ở chỗ này bày ra sát trận, mưu đồ diệt trừ các môn phái ma đầu nổi danh. Chỉ có điều, bọn họ không ngờ Vạn Lục môn của ta lại có thực lực lợi hại như vậy, chỉ bằng môn đồ của Vạn Lục môn đã ngăn tất cả người của Ma đạo ở bên ngoài, có duy nhất một mình ta là vào được Kiếm mộ.

    Trước khi Kiếm Vạn Quân xuất thế, ta chuyên tâm áp chế kiếm khí cuồn cuộn trong Kiếm mộ, lệ khí và oán khí lắng đọng của hàng trăm năm trước lúc từng dùng người sống để hiến tế. Những người của tiên môn ẩn núp đã lâu, bây giờ đột nhiên động thủ.

    Ta vốn không để những người này vào mắt, nhưng lại không lường trước được khí tức trong Kiếm mộ lại lợi hại như vậy.

    Ta khiến cho sát trận của tiên môn vỡ nát, mà không đề phòng được sát khi trong Kiếm mộ. Ta bị đâm khá nặng, liều mạng dùng hết chỗ khí lực cuối cùng mạnh mẽ áp chế khi tức Kiếm mộ, trốn nhanh vào trong góc. Chỉ cần đợi Kiếm Vạn Quân xuất thế, ta chớp lấy cơ hội đoạt nó về là có thể xưng vương thiên hạ rồi.

    Nhưng mà những đệ tử tiên môn bị đánh nát sát trận kia kiên quyết không chịu rời đi, bọn họ ở lại Kiếm mộ tìm kiếm tung tích của ta. Giờ khắc này, ta không còn khí tức để tiếp tục đánh nhau với bọn họ nữa. Vết thương do sát khí Kiếm mộ tạo ra trên cổ ta sâu đủ thấy xương, gần như chém đứt cả cổ, khiến cho ta muốn nói cũng cực kỳ khó khăn.

    Ta dè dặt thận trọng núp phía sau tảng đá, đột nhiên lúc ấy, ta cảm thấy trên cổ nóng lên, toàn thân xiết chặt, đang muốn phản kháng lại bị người khác bịt miệng. Ta ngẩng đầu lên nhìn, một khuôn mặt sẹo đen trải dài, đúng là Mặc Thanh.

    Hắn thấy ta đã nhận ra hắn, lúc này mới thả ta ra. Hắn giữ chặt lấy cổ ta, giúp ta cầm máu. Ta nhìn hắn, ánh mắt hắn không che dấu được vẻ lo lắng, ta liền đảo mắt:

    “Mặc Thanh.” Ta hô tên của hắn, giọng nói khàn khàn, “Có phải ngươi thích ta hay không?”

    Vâng, quả thật ta hỏi vấn đề này có hơi đột ngột, nhưng sự ân cần trong mắt hắn đâu phải là thứ mà một môn nhân bình thường có thể lộ ra. Càng nghĩ ta lại càng hướng đến khả năng này.

    Quả nhiên, sau khi ta hỏi hắn, hắn liến nhìn ta, trầm mặc không nói gì, chỉ là bàn tay thả lỏng bên người lặng lẽ nắm chặt lại. Ta đột nhiên cười, mặt hắn đen kịt. Một kẻ không có thiên phú tu ma, lặng lẽ đi theo ta tiến vào bên trong Kiếm mộ, nhất định là nhằm vào thời khắc mấu chốt sẽ giúp đỡ ta, khiến cho ta nhớ kỹ hắn. Bởi vì ngoài biện pháp này ra, hắn không thể nào xuất hiện ở trước mắt ta được.Ta nhìn hắn, hòa ái thân thiết mỉm cười: “Mặc Thanh, ngươi đã thích ta thì chắc hẳn sẽ không để ta chết ở chỗ này, đúng hay không?”

    Hắn trầm mặc nhìn lại ta, sau đó rũ mắt xuống, nhìn thẳng vào chiếc gương bạc nhỏ treo trên cổ ta, trong gương phản chiếu khuôn mặt trải đầy vết sẹo của hắn. Ta không biết hắn đang suy nghĩ cái gì, tạm thời cho rằng hắn muốn ta tặng cho hắn, vì vậy ta làm bộ muốn lấy gương bạc xuống: “Cái gương bạc này ta cho ngươi làm tín vật, nếu hôm nay ngươi có thể bảo vệ ta bình yên rời khỏi chô này thì tương lai ta sẽ bảo vệ ngươi trước cả Ma giới.”Cái gương bạc nhỏ này từ đâu mà có ta đã quên mất rồi, cũng không biết nó có tác dụng gì, bình thường cảm thấy mang theo khá đẹp mắt cho nên mới đeo vào, vì vậy bây giờ cho đi tuyệt nhiên không do dự.

    Nhưng Mặc Thanh lại trầm mặc đè lại tay của ta: “Ngươi không cần cho ta cái gì.” Khác với khuôn mặt quái dị đáng sợ, giọng nói của hắn lại cực kỳ dễ nghe, “Ngươi cứ giữ lấy đi.” Hắn nói, “Giữ nó thật tốt là được.”

    Có thể không phải dùng bất kỳ vật gì để đổi lấy việc người khác bán mạng cho ta, tất nhiên là ta đồng ý. Vì vậy ta buông gương bạc nhỏ ra, nhìn hắn, cố gắng ôn nhu mỉm cười: “Ngươi giúp ta thu hút sự chú ý để kéo những đệ tử tiên môn kia rời đi, có được không?”

    Hắn đột nhiên giơ tay lên, nhẹ nhàng sờ gò má ta, đầu ngón tay đặt lên má lúm đồng tiền. Hiện tại ta còn cần hắn cứu mạng, đương nhiên không còn cách nào khác là tùy ý để hắn sờ thế nào thì sờ.

    “Môn chủ.” Hắn gọi ta như vậy, không khác gì những đệ tử bình thường khác gọi ta, nhưng bởi vì giờ phút này đầu ngón tay của hắn đang chạm vào mặt ta, cho nên có khác biệt rất lớn, “Ta có thể vì ngươi mà vứt bỏ mọi thứ, chỉ cần ngươi bình an.”

    Ừ, lúc này mã vẫn có thể biểu đạt được sự trung thành, đúng là một đệ tử giỏi ăn nói.

    Chỉ có điều, nghe những lời hắn nói, ta chẳng hề xúc động. Loại chuyện này ta đã thấy khá nhiều, rất nhiều người đã từng nói: vì ngươi, ta có thể vứt bỏ tất cả, không phải bởi hắn là một người vĩ đại, mà là vì vốn dĩ hắn chỉ có hai bàn tay trắng.

    Trong lòng ta nghĩ như vậy, lại cảm nhận được ngón tay đặt trên mặt ta của Mặc Thanh cứng lại, khoảnh khắc đó, ta cho rằng hắn đã nhìn thấu được ý nghĩ của ta. Trong nội tâm ta thấy hơi sợ, nhưng sau một lát, Mặc Thanh rút kiếm đi ra ngoài.

    Không nhìn vào mặt hắn, ta chỉ cảm thấy bóng lưng cao ngất của người thanh niên này khiến cho người ta phải đui mù.

    Khi đó, ta đã nghĩ nhất định ta được cứu rồi, chờ Mặc Thanh dẫn dụ bọn người kia đi, ta lấy Kiếm Vạn Quân rồi lặng lẽ mà trốn, đến một nơi không có ai, chữa trị vết thương cho tốt. Sau đó quay lại Vạn Lục môn, thống nhất thiên hạ. Tới lúc đó, nếu Mặc Thanh còn sống, ta sẽ bảo bọc hắn, còn nếu đã chết… ta đây sẽ lập cho hắn một cái bia mộ thật đẹp.

    Ta suy nghĩ rất chu toàn, nhưng thời điểm ghé mắt nhìn qua kẽ hở xem tình hình ở bên ngoài ra sao, lại trông thấy tên tiểu tử Mặc Thanh kia rõ ràng một bên cùng người của tiên môn chiến đấu, một bên lùi dần về hướng của Kiếm mộ.

    Sát khí bên trong Kiếm mộ đã bị ta đè xuống, ở giữa có một ánh hào quang đang muốn chui từ dưới đất lên.

    Là Kiếm Vạn Quân.

    Đầu óc ta quýnh lên, chỉ thấy Mặc Thanh có tu vi vốn không cao đã bị người của tiên môn chém đến máu tươi đầm đìa. Hắn đứng ở phía trên Kiếm mộ, máu tươi chảy vào đó, nhập vào tia sáng kia.

    Đúng lúc đó, trong tiên môn có người dùng kiếm chặt đứt gân chân của hắn, Mặc Thah ngã sấp xuống Kiếm mộ, hắn vươn tay ra, hoàn toàn cầm lấy chuôi của Kiếm Vạn Quân vừa từ lòng đất chui lên.

    Kiếm Vạn Quân nhận chủ!

    Mặc dù tâm trạng của ta gấp gáp, nhưng vẫn tin chắc rằng kẻ có một chút xíu tu vi như Mặc Thanh tuyệt đối không nhổ được thanh kiếm lên. Ai mà ngờ, máu của hắn lại theo chuôi kiếm chậm rãi thấm xuống dưới, đột nhiên Kiếm mộ phát ra khí tức mãnh liệt, các loại khí tức thi nhau phun ra, phá tan sự cầm cố ta vừa lập, trong nhất thời bắn chết vô số đệ tử tiên môn có trong Kiếm mộ!.. Đợi đến khi Mặc Thanh hô to một tiếng, đem kiếm rút ra hoàn toàn, khí tức của Kiếm mộ cũng nổ tung, gột rửa ngàn dặm, quét ngang tam giới, mà kẻ không phải là chủ của Kiếm Vạn Quân còn đang bị trọng thương là ta đây, ở chính giữa chấn động của luồng khí tức khổng lồ…

    Cứ như vậy bị đánh tới chết…

    Trước khi chết, ta thấy những vết sẹo đen chằng chịt trên mặt Mặc Thanh theo ánh sáng lưu động của thanh kiếm chậm rãi biến mất.

    Lúc này ta mới ý thức được, hóa ra những vết sẹo đen trên mặt hắn không phải là phù chú, mà là phong ấn, phong ấn của con trai Ma vương.

    Ta cũng ý thức được, hóa ra năm đó Thập Đại Thế Gia nói hắn là con trai của Ma vương lại là thật chứ không lừa ta…

    Ta càng đột nhiên ý thức được, tên Mặc Thanh này, đi theo ta tiến vào Kiếm mộ, có lẽ ngay từ đầu hắn đã lên kế hoạch rất kỹ càng. Không phải vì hắn muốn bảo vệ ta, không phải muốn khiến ta chú ý, lại càng không phải vì hắn thích ta, mà hắn chỉ muốn đoạt lại thứ thuộc về phụ thân hắn. Bởi vì Kiếm Vạn Quân bị phong ấn, sức lực hắn không đủ, cho nên mới chờ sau khi ta xử lý hoàn tất mọi chuyện mới cầm kiếm lên chém vài tên tiên nhân, cuối cùng lấy được Kiếm Vạn Quân, dùng máu của mình làm cho kiếm nhận chủ…

    Tiểu tử này! Mưu kế cũng thật hay!

    Chỉ tiếc cho cuộc đời của ta! Ra sức liều mạng, lăn qua lăn lại, rổ cuộc lại làm mai mối cho người khác! Ta hận muốn hộc máu, thật sự là không cam lòng mà!

    Nhưng dù có cam lòng hay không thì ta cũng đã chết.

    Chết không một chút hoa lệ, cũng không một chút oanh liệt, thậm chí còn chả giải thích nổi…

    Khi ta cảm nhận được thế giới này còn tồn tại, là vào một đêm mưa lớn, ta ngồi ở trên ngôi mộ mới, tùy ý để hạt mưa xuyên qua hồn thể, rơi lộp độp xuống tấm bia và mộ phần.

    Ta đi vòng qua nhìn bia mộ của ta, trên đó không ghi một chữ nào cả, ta tức giận đến mức muốn đạp vỡ cái bia này. Hận không thể tự mình cầm cái dùi trực tiếp tạc vào đó mấy chữ thật to “Ma Vương Chí Thượng Chí Tôn Uy Vũ Vô Địch Thiên Thượng Thiên Hạ - Lộ Chiêu Diêu”.

    Bia còn không viết xong, có để cho người ta an tâm chết hay không!
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 2
    Lại nói đến chuyện của ta sau khi chết.

    Khi còn sống, quả thật ta là một nữ ma đầu có tiếng xấu nổi danh, mấy chuyện như đoạt mứt quả củ tiểu bằng hữu, ẩu đả với những kẻ lang thang bên đường đều làm không ít, số người hận ta cả trong tiên đồ lẫn ma đạo mà nắm tay nhau thì có thể đứng vây 300 vòng quanh núi Trấn Tắc.

    Ta vốn tưởng rằng sau khi ta chết, nhất định sẽ bị đào mộ móc thi, khó mà toàn thây. Nhưng thật không ngờ, vất vưởng qua vài năm, cỏ xanh đã mọc cao hơn nửa người mà không có một ai, cũng chẳng có kẻ thù nào tìm tới.

    Ta đột nhiên cảm thấy có chút tĩnh mịch, cảm giác mấy chuyện xấu mình làm lúc sống đều là làm không công hết.

    Tất cả là do cái bia không có chữ này!

    Ta ghi hận kẻ nào đã lập bia mộ cho ta, danh hào đã không làm, danh tự cũng không ghi. Không chỉ khiến cho mấy người sùng bái ta tìm không thấy, mà ngay cả kẻ thù cũng mò không ra. Ý niệm muốn gặp kẻ chết dẫm đã lập bia mộ cho ta càng lúc càng sâu đậm, một năm kia, trong tiết Thanh Minh, mưa phùn không ngớt, rốt cuộc ta cũng đợi được người đến viếng mồ mả cho ta rồi…

    Nam tử một thân mặc y, xông mưa mà đến. Khi tới gần, ta thấy diện mạo hắn như ngọc, xinh đẹp khiến ta cảm thấy kinh diễm.

    Ta đi vòng quanh hắn nhìn hồi lâu, phút chốc bỗng thấy ngũ quan của người này thoạt nhìn có vài phần quen thuộc. Ta sờ sờ cằm suy tư, cho đến khi hắn bày ra trước mộ ta mấy quả trám nhỏ, ta đột nhiên nhận ra…

    A! Người này chẳng phải là tên hề quái dị Mặc Thanh hay sao?

    Thì ra sau khi mấy vết sẹo đen như mực khiến người ta sợ hãi kia biến mất, gương mặt của hắn lại xinh đẹp tới nhường này!

    Hắn đứng trước mộ phần của ta, những hạt mưa phùn đọng lại trên người hắn như sương, hắn khàn giọng nói: “Biết ngươi thích ăn chua, cho nên trên đường đi ta hái vài quả trám xanh cho ngươi đây.”

    Ta thích ăn chua, cả Vạn Lục môn đều biết, trước giờ bày đồ cúng tế chỉ có quả trám xanh hoặc ương ương. Hắn biết rõ người bị vùi dưới nấm mộ này chính là ta, mà ngoại trừ người đã chôn ra thì chắc hẳn không ai biết nằm dưới tấm bia vô tự này là ai.

    Lòng ta chợt sáng tỏ, nhất định là sau khi chiếm được Kiếm Vạn Quân ở Kiếm mộ, hắn đã mang thi thể của ta đi chôn. Hiểu ra xong, ta lại khinh thường, Mặc Thanh lợi dụng ta, hại chết ta, hiện tại hoàn hảo sáng chói đến trước mộ phần của ta! Còn mang theo cả Kiếm Vạn Quân, hắn đến là để khoe khoang sao?

    Ta trừng mắt nhìn hắn, tức giận muốn đá văng mấy quả trám đi: “Ai thèm quả của ngươi, ta đâu có ăn được, viếng mồ mả mà mấy tờ giấy cũng không thèm đốt, tiểu tử nhà ngươi có hiểu quy củ hay không hả?”

    “Quả này rất chua, ở trên đường đi ta đã nếm thử, nhất định ngươi sẽ thích.”

    Lại còn nếm qua rồi? Ngươi có bệnh hay không thế, bày đồ cúng cho người ta còn tự mình liếm trước một lần?

    Hắn nhìn bia mộ, hoàn toàn không thấy hai mắt đang trợn ngược của ta, nói tiếp, “Hiện giờ, ta giúp ngươi quản lý Vạn Lục môn vô cùng tốt.”Cái gì? Hắn còn tiếp nhận Vạn Lục môn? Ta kinh hãi. Được lắm tên tiểu tử này! Giết ta xong còn đoạt lấy môn phái mà ta một tay xây dựng! Quá ngoan độc! Tuy nhiên … Tuy nhiên ta đã từng nói nếu có ai có bản lĩnh giết được ta thì cái ghế Môn chủ sẽ cho người đó ngồi… … Nhưng chẳng phải là lúc ấy ta tự tin cho rằng không ai có thể giết được mình hay sao?

    “Có Kiếm Vạn Quân trong tay, ta dần dần tạo dựng lực lượng cho mình, từng bước thu hồi lại Ma đạo bị phân chia.”

    Cái gì? Ta lại kinh hãi! Hắn muốn leo lên ngôi vị Ma vương? Vị trí kia vốn là vật trong túi của ta mà!

    “Những thứ ngươi muốn, ta đang từ từ giúp ngươi thực hiện.”

    Đúng ha! Những thứ ta muốn đều bị ngươi đoạt đi hết rồi!

    Tên vô liêm sỉ, quả nhiên là tới đây để khoe khoang!

    Ta tức giận đến mức muốn làm xác chết vùng dậy. Ta đã nằm yên trong đất rồi, hắn còn cố ý tìm đến, nói những lời làm ta thêm phẫn uất! Hắn hận ta đến thế à! Rõ ràng khi hắn còn bé cũng coi như ta đã cứu hắn cơ mà! Tên này đúng là một kẻ lấy oán báo ơn!

    Ta bới bới đám cỏ trên mộ, chỉ hận mình không thể đứng lên cắn chết hắn.

    Nhưng mà sau khi khoe xong thành tựu đạt được, hắn vẫn không rời đi, đứng một hồi lâu, dường như hắn cực kỳ chua xót nói: “Đáng tiếc, ngươi đã không nhìn thấy nữa rồi.”

    Cái gì đây? Ngươi còn muốn cho ta tận mắt nhìn thấy? Nếu hiện tại ta còn sống, chẳng phải mỗi ngày sẽ bị ngươi làm cho tức chết 180 lần à? Tâm địa của tên tiểu tử này quá thâm độc rồi!

    Ta giận không kìm chế được, vẫn đứng ở trước bia mộ trừng mắt nhìn hắn, cho đến khi dưới cơn mưa phùn hắn xoay người rời đi. Một thân mặc y hoàn toàn chìm vào bóng đêm, còn tâm trạng phẫn hận của ta thì không có cách nào tiêu tan được.

    Ta khi còn sống chưa từng nghĩ tới hắn lại là loại người quái dị vô liêm sỉ thế này.

    Ta nghĩ tới nghĩ lui, càng nghĩ càng hận. Cảm thấy không tìm đến hắn báo thù một chút thì quả thực là có lỗi với oán khí đang chậm rãi từ từ tích tụ trong nội tâm ta.

    Vật vờ quanh mộ phần vài năm, thỉnh thoảng sẽ có những cô hồn dã quỷ khác đi ngang qua chỗ này của ta. Qua miệng của bọn họ ta biết được, cách mộ phần của ta hai mươi dặm có một chợ quỷ vong hồn, chuyên bán những thứ đồ linh tinh cho cô hồn dã quỷ phiêu đãng trên thế gian.

    Khi còn sống, ta nhìn những pháp bảo hiếm có còn nhiều hơn chợ quỷ, vốn dĩ khinh thường nhìn tới. Nhưng lúc này, ta cảm thấy mình phải đến đó một chuyến, tìm một biện pháp có thể hoàn dương. Thời gian không cần quá nhiều, có thể giúp ta trở về chọc cho Mặc Thanh một đao thật mạnh, ta đã thỏa mãn lắm rồi.

    Ta hỏi đường một dã quỷ đi ngang qua, trong ngày hôm đó lập tức lên đường, lảo đảo bay đi ba ngày, rốt cuộc cũng bay được hai mươi dặm…

    Lòng ta mệt mỏi.

    Đi quá chậm, đây cũng chính là nguyên nhân mà mấy năm qua ta chưa từng rời khỏi mộ phần.Hai mươi dặm, cái này khác hẳn với ta trước kia, lúc đó chỉ cần bấm tay niệm thần chú, nháy mắt là tới nơi; vậy mà hôm nay, cái hồn phách này không có một chút sức mạnh nào, chỉ có thể dựa vào chính mình mà bay. Buổi tối còn tốt, có thể nhờ vào âm khí ban đêm bay nhanh hơn một chút, nhưng đến ban ngày, đặc biệt là giữa trưa, đừng nói đến chuyện bay đi, ta chỉ hận là không thể vùi hẳn mình vào trong lòng đất.Thế giới quỷ này chính là như vậy, không cần biết khi còn sống ngươi cường đại như thế nào, sau khi chết cũng chỉ là một đám khí thể. Kỳ thật cũng có nhiều loại khí thể khác nhau, lệ quỷ bay nhanh hơn rất nhiều so với ta, cứ như ở dưới chân có gắn Phong Hỏa Luân (*) vậy, vù một cái đã bay qua rồi. Mà quỷ càng “lệ” thì bay càng nhanh, sức mạnh cũng càng lớn, nhưng lệ quỷ lại bị chuyện khi còn sống trói buộc, không rời khỏi nơi ở một tấc ba phân, bay có nhanh đến mức nào thì cũng chỉ có thể quanh quẩn, mò mẫn đi dạo quanh vòng tròn của chính mình.

    (*) Là hai cái “bánh xe” dưới chân của Na Tra.

    Mà ta sở dĩ không thành lệ quỷ, nghĩ tới nghĩ lui, có lẽ là bởi vì ta chết không nóng không lạnh, không đủ thảm thiết đi.

    Nhắc tới lại bùi ngùi, Lộ Chiêu Diêu ta phô trương cả đời, cuối cùng lại bị chết quá mức bình thường như vậy.

    Ta không phục, ta phải hoàn dương, chết lại một lần nữa. Lần này nhất định phải chết đến kinh thiên động địa!

    Tự tìm cho mình một vạn lý do để hoàn dương, rốt cục ta cũng bay tới chợ quỷ vong hồn. Trong chợ quỷ thật yên tĩnh, từng nhóm cô hồn dã quỷ âm khí dày đặc chuyên tâm làm việc buôn bán, ta đi dọc đường tìm thật lâu, cuối cùng cũng thấy ven đường có một cửa hàng mặt tiền tương đối có khí thế. Phía trên cửa hàng treo một cái bảng hiệu, ba chữ trắng thật to trên nền đen, xiêu xiêu vẹo vẹo “Hồi Hồn Phô”. (**)

    (**) Cửa hàng hồi hồn.

    Ta liếc mắt nhìn vào bên trong, tủ bày hàng được phủ một tấm vải đen, trên đó treo mấy tấm bảng gỗ ghi những khoảng thời gian khác nhau, “Hồi hồn nửa canh giờ”, “Hồi hồn một canh giờ”, “Hồi hồn một ngày”. Ta tính toán một chút, hiện tại Mặc Thanh đã tiếp quản Vạn Lục môn, có Kiếm Vạn Quân trong tay, lại còn muốn thống nhất Ma đạo; ta muốn đâm hắn, ít nhất cũng phải mất từ ba đến năm tháng, ở đây chỉ có nửa canh giờ, một canh giờ, chắc đủ để chơi…

    Ta tiếns vào bên trong để nhìn kỹ hơn, đột nhiên một cây đại đao vụt qua ngăn ở trước thân thể ta. Ta theo lưỡi đao nhìn sang bên cạnh xem thử, liền thấy một trái một phải là hai con quỷ mặt xanh nanh vàng đứng trông coi cửa hàng.

    “Tên là gì?”

    Hắn hỏi ta. Ta chắp tay sau lưng, nghiêng mặt liếc hắn: “Lộ Chiêu Diêu của núi Trần Tắc.”

    Hắn nghe xong danh hào của ta, cũng không sợ hãi, lôi cái gương ra, nhìn vào gương đối thoại một hồi. Sau đó thả cái gương xuống, đại đao trong tay lại nhấc lên: “Ngươi không thể đi vào.”

    Ta nhíu mày: “Mở cửa hàng lại không cho người khác đi vào là sao?”

    “Ngươi không có tiền Âm phủ!”

    Ta chỉ cảm thấy trái tim mình bị trúng một mũi tên, trong nháy mắt gần như muốn nhổ ra máu. Ta chưa từng đến chợ quỷ mua đồ bao giờ, cũng không biết bọn họ mua bán cũng đòi tiền giống như chợ ở trên Dương gian. Ta kiềm chế tính tình, hỏi hắn: “Quỷ lấy tiền ở đâu ra?”

    “Bảo người ta đốt cho ngươi ấy.”

    Ta trầm mặc.

    Ta nhờ ai đốt cho bây giờ? Mấy năm qua chỉ có mỗi một mình Mặc Thanh tới viếng mồ mả. Mà ông lớn nhà hắn lại chỉ mang tới mấy quả trái cây vô dụng hái ở ven đường. Giờ thì hay rồi!

    Ta lại nhìn quỷ răng nanh, rồi tự nhìn chính mình, cuối cùng không thể không thở dài một tiếng, chấp nhận xoay người rời đi, để mặc cho tên quỷ răng nanh ở phía sau cười giễu cợt: “Chết 4-5 năm rồi, vậy mà một phân tiền cũng không có, đã là quỷ nghèo kiết xác còn dám tới Hồi Hồn Phô của chúng ta.”

    Những lời hắn nói đều là thật, ta có cau giận cũng chả dám phun ra.

    Ta một đường than thở, lắc lắc đu đưa phiêu đãng ba ngày, bất đắc dĩ bây về mộ phần xanh cỏ của mình.

    Cũng may là lúc làm quỷ thì không cần ăn cái gì, bằng không không có tiền mua thức ăn, bị đói mà chết mới là trò cười lớn nhất trong cuộc đời của Lộ Chiêu Diêu ta.

    Nghĩ đến mà cảm khái, ta họ Lộ, tên Quỳnh, tự là Chiêu Diêu. Khi còn sống thì phô trương, rêu rao y như hai chữ “Chiêu Diêu” này; còn hiện giờ chết lại ứng với một chữ “Quỳnh” kia. Đúng là đáng thương, bình sinh, ta chưa từng chịu khổ nửa phần, bây giờ sẩy chân, té ngã như thế này đây…

    Thế sự khó liệu, khó liệu đến cực điểm!

    Ta cảm thấy việc báo thù của mình vô vọng rồi. Nhưng tại thời điểm kiếp sống quỷ của ta là một mảnh ảm đạm, thì vào một đêm mưa lớn, ta đang ngồi yên lặng trên mộ phần xem xét giật sấm vang, đột nhiên từ xa truyền đến tiếng vó ngựa dồn dập đang lại gần.

    Chỉ thấy một con tuấn mã đen nhánh phi như bay tới, trên lưng ngựa là một nữ tử hình như mặc đồ trắng đang liều mạng giãy dụa, cách khá xa mà vẫn nghe thấy tiếng nàng hô khản cả giọng: “Huynh thả ta ra! Ta không muốn đi cùng huynh!”

    Nam tử sau lưng nàng chỉ lên tiếng thúc ngựa, không trả lời nàng.

    Đợi đến khi tuấn mã bay nhanh qua tấm bia mộ của ta, đột nhiên một tia sét trắng xé ngang bầu trời xoẹt thẳng xuống, sấm rền nổ vang. Không biết nữ tử kia liền mạng giãy dụa thế nào, lại lao đầu từ trên lưng ngựa xuống, đập mạnh vào tấm bia đá.

    “Cốp” một tiếng, máu tươi tràn ra tại chỗ, người ngồi xem là ta đây cũng không khỏi “Ơ” một cái ngớ người.

    Nữ tử từ tấm bia trượt dần xuống, nằm bẹp trên mặt đất, một thân váy áo màu hồng nhạt đẹp mắt nhất thời dính đầy bùn đất. Nam tử cưỡi Đại hắc mã khẩn cấp ghìm ngựa lại, không ngờ ngựa dừng hẳn, hắn lập tức nhảy xuống, đi nhanh vài bước đến trước bia mộ của ta, bế nữ tử mặt đầy bùn đen lên: “Chỉ Yên!” Giọng nói thô kệch của hắn vừa kìm nén vừa đau đớn, “Chỉ Yên!”

    Ta liền đứng ở sau lưng nam tử, cùng nhìn thiếu nữ hắn ôm trong ngực.

    Hai mắt thiếu nữ nhắm nghiền, bùn trên mặt hòa cùng với máu, chẳng mấy chốc đã được mưa to rửa đi sạch sẽ, lộ ra gương mặt tái nhợt.

    “Chà, cú đập đầu này cũng không tiếc sức nhỉ. Muốn chết, muốn chết mà.” Ta chậc chậc cảm khái, cảm khái xong thì đột nhiên linh quang lóe lên. Nàng chết, chết ở trước mộ phần của ta, chẳng lẽ đây là thiên ý, để cho ta làm thử thuật mượn xác hoán hồn trong truyền thuyết?
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 3
    Ừm, ý tưởng này không tệ.

    Lúc này ta xoa xoa tay, chờ thiếu nữ kia hoàn tắt thở. Ấy vậy mà chẳng được bao lâu, thiếu nữ bất chợt run rẩy động đậy hai chân, ngay sau đó lồng ngực khẽ phập phồng, tiếp đến là….

    Lại mở mắt….

    Đập mạnh như thế mà không chết! Ta sợ hãi than, hiện tại các ngươi toàn là những người đầu cứng như vậy à?

    Ta thất vọng rời mắt, mất hết hứng thú muốn hóng chuyện, không ngờ vừa chuyển thân muốn quay lại mộ phần ngồi thì lại nghe thấy nữ tử vừa tỉnh lại hít một hơi khí lạnh, thét một tiếng chói tai: “Á, quỷ!”

    Hả? Gọi ta à?

    Quả nhiên, hai mắt thiếu nữ trừng lớn như chuông đồng, vừa chăm chăm nhìn ta, vừa liều mạng giùng giằng ở trong ngực nam tử: “Không có chân! Quỷ! Quỷ!”

    Ồ! Nàng bị đụng đầu, không ngờ lại có thể nhìn thấy ta! Lâu lắm rồi mới được người sống nhìn thấy, ta rất vui vẻ, vội vàng đi hai bước về phía nàng, nhìn nàng cười cười: “Đúng vậy, đúng vậy, ta là quỷ đây.”

    “Á á á!” Nàng lại thét lên một hồi, đẩy nam tử ra, ra sức lùi về phía sau, “Ngươi đừng tới đây, đừng tới đây!”

    Nam tử vừa mờ mịt vừa cuống quít, gấp gáp hỏi nàng: “Chỉ Yên! Là ta đây, muội làm sao vậy?”

    Ta cũng giải thích vời nàng: “Ngươi đừng sợ, ta không hại ngươi đâu.” Nghĩ nghĩ một chút ta lại nói, “Cũng không đúng, vừa rồi ta có ý định hại ngươi…”

    “A a a!” Nàng lại thét chói tai không dứt, bò lui về phía sau, lưng áp vào bia mộ của ta. Sờ thấy tấm bia, nàng ngẩng đầu lên nhìn, càng thêm sợ hãi, đang định hét tiếp thì nam tử bắt lấy cánh tay của nàng: “Chỉ Yên! Muội nhìn ta! Ta ở đây, ta dẫn muội trở về! Muội đừng sợ!”

    Nam tử này không nói thì không sao, hắn vừa thốt ra mấy lời này, Chỉ Yên nhất thời vùng dậy phản kháng: “Ta không về cùng huynh! Huynh cút đi!”

    Ta ở một bên tiếp lời: “Đúng thế, bảo hắn biến đi, ngươi ở lại với ta.”

    Nàng lại thét lên the thé: “A a a! Ta không muốn ở đây cùng ngươi!”

    Nam tử mờ mịt: “Chỉ Yên, rốt cuộc muội đang nói với ai vậy?”

    Chỉ Yên quay sang gắt với hắn: “Ta nói chuyện với ai huynh đừng có xía vào, dù sao ta cũng không cùng huynh trở về! Ta muốn đi núi Trần Tắc! Ta muốn gia nhập Ma đạo! Ta…” Không đợi nàng nói xong, nam tử trực tiếp ôm ngang hông nàng, đi về phía hắc mã.

    Nàng ở trong ngực hắn giãy giụa, vừa đánh vừa đá: “Không! Ta không muốn trở về với huynh! Huynh buông ta ra!”

    Nghe thấy nàng nói đến núi Trần Tắc và Ma đạo, ta vừa mới nổi lên hứng thú, nàng đã bị ôm đi. Nhìn nàng giãy giụa không có chương pháp gì thế kia làm ta thấy vô cùng sốt ruột. Ta dùng tốc độ lớn nhất của mình, ra sức bay về phía nam tử, kêu to: “Ngươi đánh hắn đi!”

    Hiện giờ Chỉ Yên đang gấp gáp, quả nhiên nghe theo lời ta, nắm tay đập vào lưng hắn. Nhưng cái này… quả thực chỉ như đấu pháp “liếc mắt đưa tình”. Nam tử chẳng mấy đau đớn, ôm nàng đi nhanh hơn, ta lại kêu: “Ngươi đánh đầu hắn đi!”Chỉ Yên nghe vậy lập tức tát “chát” một cái vào mặt nam tử kia: “Ta đánh này!”

    Cước bộ nam tử chỉ khựng lại trong nháy mắt, ta nhân cơ hội đó rút ngắn khoảng cách với bọn họ: “Ngươi đánh chẳng đau gì cả!”

    Chỉ Yên lại “chát” thêm một cái nữa: “Ta đánh đau đây!”

    Nam tử dừng lại hoàn toàn, ta hì hục đuổi theo, ngẩng đầu lên liền thấy nam tử nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của Chỉ Yên, miệng hắn mím chặt, ánh mắt mang theo ba phần chua xót, bảy phần đau thương.

    Ừm, ta nghĩ thầm, cái tát này đại khái đã làm hắn đau lòng rồi.

    Nhưng điều đó cũng chẳng liên quan gì tới ta, ta chỉ quan tâm đến việc thiếu nữ này không thể đánh hắn ngất xỉu, hắn sẽ vẫn mang nàng đi.

    Đúng như dự đoán, nam tử lại bước đi, hiển nhiên là liều mạng muốn dẫn Chỉ Yên về. Chỉ Yên gào đến tê tâm liệt phế: “Ta không đi! Huynh buông ra! Khốn khiếp!”

    Ây da, phiền toái quá đi!

    Ta thấy phiền nhất chính là loại chuyện cường thủ hào đoạt này, cô nương nhà người ta đã nói là không đi rồi, đã không cho chạy thì chớ lại còn cậy mạnh bắt nạt người! Ta xắn tay áo, quát to một tiếng: “Ta tới đây!” Sau đó, cắm đầu tiến vào thân thể của Chỉ Yên…

    Lòng đầy căm phẫn, liều mạng va chạm, ta chỉ thấy thân thể và tứ chi truyền đến cảm giác ấm áp lại nặng nề đã lâu không thấy. Mà lúc này, ta căn bản không kịp lo lắng đến điều gì khác, ta như một con cá giãy ở trong ngực nam tử thoát ra ngoài..

    Nam tử sửng sốt, giật mình nhìn ta: “Chỉ Yên?”

    Ta không nói một lời, khép lại váy dài nhiễm bùn đất, ánh mắt trầm lại, trên tay kết ấn. Nam tử nhìn ta, đột nhiên phản ứng, vẻ mặt nghiêm trọng: “Ngươi không phải là Chỉ Yên! Ngươi là ai?”

    Hắn quát hết một câu này, tay phải rút kiếm, chỉ nghe một tiếng leng keng thanh thúy, ta đảo mắt nhíu mày. Vừa rồi tình hình quá hỗn loạn không chú ý đến thanh bội kiếm ở bên người hắn, tuy không phải loại Tiên Kiếm nào ta cũng biết, nhưng hình thức của thanh kiếm này ta rất quen thuộc. Vỏ kiếm làm bằng lưu ly, toàn thân trong suốt, chuôi bằng bạch ngọc, thân chuôi gắn một cái gương đồng lớn, ám chỉ “nước trăng soi tâm” (Bạch Thủy Giám Tâm). Là bội kiếm tượng trưng của Giám Tâm môn.

    Nam tử này hẳn là người của Giám Tâm môn.

    Giám Tâm môn là một trong Thập Đại Tiên Môn. Lúc trước, Thập Đại Tiên Môn trúng mai phục ở Kiếm mộ, Giám Tâm môn cũng xuất không ít lực, cứ mười người thì có năm người của Giám Tâm môn. Giết ta, có thể nói bọn họ bị lỗ vốn.

    Ta nheo mắt, đúng là oan gia ngõ hẹp.
    Nam tử giương mắt nhìn ta, uy hiếp nói: “Quỷ quái phương nào, mau mau hiện hình! Ta tha chết cho ngươi.”

    Ta cười nhạo một tiếng, đúng là không có nhãn lực, cho dù Lộ Chiêu Diêu ta có nhập vào một con heo thì loại đệ tử tiên môn bình thường giống như hắn, ta cũng có thể đánh bại một lúc mười người.Lúc này, ta lười phải nói nhảm với hắn, thân thể ta chợt lóe, vụt tiến lên, nhận được ánh mắt kinh ngạc của nam tử. Trong khi hắn hoàn toàn không kịp phản ứng, thì “bốp” một tiếng, tay ta chém mạnh vào cổ của hắn. Sấm sét vang dội sau lưng ta, hạt mưa to nặng nề rơi quanh bốn phía, thân thể to lớn của nam tử trong nháy mắt sụp đổ trước người ta. Ta phất phất ống tay áo, nhàn nhạt nói: “Đã xong.”

    Nhưng giờ khắc này, ngoại trừ tiếng mưa thì bốn phía lại an tĩnh đến quỷ dị.

    Không nghe thấy tiếng hoan hô reo hò, ta quay đầu lại nhìn, thấy thiếu nữ kia hiện giờ đã trở thành hồn phách, cô đơn đứng trước bia mộ, giật mình ngây người nhìn ta: “Ngươi… Ngươi đoạt thân thể của ta?”

    Ai da, ta chợt nhớ ra.

    Hình như đúng là có chuyện này.

    Ta phất phất tay: “Không cần hoảng sợ, ta nhất định sẽ trả lại thân thể cho ngươi. Chỉ có điều…” Ta đi tới bên cạnh hồn thể của Chỉ Yên, cười híp mắt nhìn nàng, “Tiểu muội muội, ngươi trả lời cho ta một vài vấn đề trước đã.”

    Nàng có chút bứt rứt xoa xoa tay: “Vấn đề gì?”

    “Ngươi có một thân tiên khí, rõ ràng là người tu tiên đi ra từ danh môn chính phái, nhưng vừa nãy ngươi lại nói muốn đến núi Trần Tắc, nhập Ma đạo, thế là sao?”

    Chỉ Yên trầm mặc một hồi, mắt hạnh rũ xuống, ánh mắt mơ hồ ẩn chứa hận ý: “Tu tiên quá khó, ta muốn tìm phương pháp tu nhanh hơn, ta muốn tu ma, ta muốn báo thù.”

    “Ồ?” Ta ôm tay hỏi, “Báo thù?”

    “Giám Tâm Môn chủ Liễu Nguy giết chết cha ta…” Nàng nắm chặt tay, nghiến răng nghiến lợi nói, “Ta muốn khiến cho lão già kia, nợ máu phải trả bằng máu.”

    Ta liếc mắt nhìn nam tử ngã ở trên mặt đất: “Hắn cũng là người của Giám Tâm môn, sao các ngươi lại ở chung một chỗ vậy? Ta thấy hắn còn rất thích ngươi nữa đấy.”

    Chỉ Yên thoáng lặng đi: “Cha ta và Liễu Nguy lão nhân vốn là bạn tri kỷ, ta sống ở Giám Tâm môn từ nhỏ đến lớn, hắn… là Liễu Thương Lĩnh, con út của Liễu Nguy. Ta với hắn có quan hệ thông gia. Chuyện này… ta muốn nhập Ma đạo, hắn đuổi theo ta đến đây, không cho ta lên núi Trần Tắc.”

    Ta gật gật đầu, hẳn là câu chuyện ngược luyến tình thâm đan xen với huyết hải thâm thù: “Vậy hắn đuổi kịp ngươi trước khi ngươi đến núi Trần Tắc sao?”

    Chỉ Yên ngẩng đầu nhìn ta một cái, có chút nghi hoặc: “Ở đây cũng thuộc phạm vi núi của núi Trần Tắc, ngươi không biết hả?”

    Ta… quả thực không biết!

    Từ lúc ta trở thành cô hồn dã quỷ phiêu đãng cho tới bây giờ cũng không có ai nói cho ta biết nơi này là núi Trần Tắc. Dãy núi thuộc núi Trần Tắc trải dài mấy trăm dặm, mỗi một ngọn núi đều có phong cảnh khác nhau, ta ở chỗ này khoảng trăm năm cũng chưa nắm rõ ràng được toàn bộ.

    Tên quái dị kia lại đem thi thể của ta chôn ở núi Trần Tắc, hắn…

    Quả nhiên là vô cùng hận ta, chắc là muốn ta ngày đêm nhìn lên đỉnh núi để thấy được thành tựu đáng khoe khoang hắn!

    Tên khốn khiếp này!

    Chỉ tiếc cho tâm cơ của hắn, ngàn tính vạn tính cũng không tính đến việc ta hoàn toàn không nhận ra đây là núi Trần Tắc. Hứ! Muốn cùng ta đấu à? Cũng không nhìn xem trái tim ta rộng lớn bao nhiêu!

    “Ta vừa mới tới được Vạn Lục môn, còn chưa kịp bước vào đã bị Liễu Thương Lĩnh ép trở về… đưa đến nơi này.”

    Đã đến tận cửa của Vạn Lục môn ta mà còn để cho người của Giám Tâm môn cướp đi? Thủ vệ giữ cửa làm ăn kiểu gì thế? Tên quái dị kia đã nói hắn quản lý Vạn Lục môn rất tốt cơ mà?

    Đối với hành động quản giáo không nghiêm của Mặc Thanh, ta cảm thấy có chút tức giận.

    Chỉ Yên đứng đó nhìn ta chăm chú, hiện giờ nàng cũng tỉnh táo lại một chút, quay đầu nhìn bia mộ một cái, rồi lại nhìn ta đang chiếm cứ thân thể của nàng, mở miệng hỏi, “Còn ngươi? Ngươi là ai, tại sao lại chôn cất ở chỗ này, lập một tấm bia không có chữ?”

    “Ta ấy à.” Ta cong cong khóe miệng, nhẹ nhàng cười một tiếng, “Ta họ Lộ, tên Quỳnh, tự là Chiêu Diêu, chính là người đã lập nên Vạn Lục môn trên núi Trần Tắc…”

    “… Nữ… Nữ ma đầu.” Nàng hoảng sợ nói tiếp lời của ta.

    Ta thưởng thức nét mặt của nàng, hài lòng gật đầu một cái: “Đúng thế, chính là nữ ma đầu.”

    Ta thấy nàng nuốt nuốt nước miếng, mặc dù ta biết rõ hồn thể không có nước bọt. Lại được người khác nhìn bằng ánh mắt kính sợ ấy một lần nữa, ta chỉ cảm thấy ca thể xác lẫn tinh thần đều vô cùng sảng khoái, uất khí tích tụ lúc đến chợ quỷ vong hồn khi trước nhất thời tiêu tan hết. “Trong giang hồ không một ai có thể tìm được thi thể của ngươi, thì ra ngươi được chôn ở chỗ này…” Chỉ Yên nhẹ giọng lẩm bẩm, “Rốt cuộc là người nào đã chôn cất ngươi ở đây…”

    Ta đang định trả lời thì chợt nghe thấy phương xa trong làn mưa truyền đến tiếng cước bộ. Căn cốt của thân thể này quá bạc nhược, nghe xa không rõ lắm, ta tiện tay bấm quyết để tai có thể nghe ngàn dặm, vừa bấm xong thì lập tức sương mù trần thế bị phá vỡ, ta thu hết động tĩnh đằng xa vào trong tai.

    “Môn chủ, bọn họ xông vào cấm địa, đệ tử trước núi chưa thấy bọn họ đi ra ngoài, có lẽ vẫn còn ở trong đó.”

    “Sao lại không ngăn lại?”

    Ngữ điệu lạnh như băng, giọng nói trầm thấp hơi khàn khàn này ta vừa nghe đã nhận ra, là Mặc Thanh.

    Ha, được lắm tiểu tử. Ta nhếch môi cười một tiếng, ngươi đến cũng có thể coi là một việc tốt!
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 4
    “Môn chủ từng dặn dò không được giết người lung tung…”

    “Những chỗ khác tất nhiên là không thể, nhưng người tự tiện xông vào cấm địa, không cần biết lý do là gì, giết.”

    “Dạ… Vâng, thuộc hạ đã nhớ kỹ…”

    “Xử lý chuyện ở đây xong, tự đi Trừng Giới đường lĩnh phạt.”

    Không ngờ hôm nay hắn thật uy phong, ta âm thầm hừ lạnh một tiếng, xoay xoay cổ, bẻ khớp ngón tay, “rắc rắc” mấy cái, họa động giãn gân cốt.

    Chỉ Yên ở sau lưng ta nhìn ta chòng chọc: “Ngươi đang làm gì vậy? Chẳng phải ngươi đã nói chỉ cần ta trả lời một vài vấn đề cho ngươi thì ngươi sẽ trả lại thân thể cho ta sao?” Nàng có chút hoảng hốt, có lẽ đang nghĩ tới những chuyện xấu xa mà ta làm khi còn sống, “ Ngươi… ngươi định nuốt lời hả?”

    Ta híp mắt nhìn về phía cuối con đường dưới màn mưa, nghe tiếng bước chân đạp tới: “Không phải ngươi vừa thắc mắc người chôn cất ta là ai sao?” Ta nói, “Tự ngươi nhìn đi.”

    Ta vừa dứt lời, quả nhiên Mặc Thanh một thân hắc bào xuất hiện trong tầm mắt.

    “Là… Là Vạn Lục Môn chủ… Lệ Trần Lan.”

    À, thì ra hắn gọi là Lệ Trần Lan. Ta khẽ cười, con trai của lão ma Vương, hẳn la phải họ Lệ không sai. Ban đầu mới gặp, hắn sống chết không chịu nói ra tên của mình, còn mệt ta phải phí não nghĩ cho hắn một ái tên. Bây giờ nghĩ lại, đúng là ta bị hắn lừa gạt từ đầu tới cuối rồi.

    “Tiểu cô nương.” Ta gọi Chỉ Yên, “Lúc trước ngươi nói, ngươi muốn gia nhập Vạn Lục môn có đúng không?”

    Chỉ Yên ngây người nhìn ta: “Đúng … Đúng vậy.”

    “Ta có một biện pháp đơn giản.” Ta quay đầu nhìn nàng, nhếch miệng tà tà cười một tiếng, “Khi tạo ra Vạn Lục môn ta đã lập ra một quy củ, người nào có bản lĩnh giết được ta thì người đó sẽ có tư cách lập tức đảm nhiệm chức vị Môn chủ. Ta nghĩ, ngươi muốn báo thù mà vào Vạn Lục môn làm môn đệ tiểu tốt bình thường chẳng có ý nghĩa gì. Không bằng…” Ta cười đến lộ cả răng nanh, “Ta đưa ngươi một bước lên trời, ý của ngươi thế nào?”

    “Cái gì gọi là… một bước lên trời?” Chỉ Yên có chút mờ mịt.

    Chính là, cho ngươi làm chức Môn chủ đó.

    Ta thầm trả lời nàng ở trong lòng, ngay sau đó ánh mắt chợt lạnh, cổ tay chuyển một cái, Bạch Thủy Giám Tâm kiếm đang nằm trên mặt đất bị ta hút vào trong lòng bàn tay. Ta quẹt một đường kiếm, hất sạch nước và bùn, nhìn chằm chằm vào Mặc Thanh đang cất bước đi trong mưa. Thù mới hận cũ xông lên đầu, ta mượn lực dưới chân, phóng người lên, trường kiếm vung cao, kiếm khí như cầu vồng, trực tiếp hướng thẳng về phía Mặc Thanh một thân hắc bào.

    “Bảo vệ Môn chủ!” Đám môn đồ ở phía sau hô lên, thanh âm còn chưa tới, kiếm khí của ta đã chém vào người Mặc Thanh.

    Chỉ nghe thấy “Rầm” một tiếng, dường như mặt đất xoẹt qua tia sét, ma sát ra tiếng sấm động trời, ta ở dưới màn mưa mịt mù dương dương đắc ý, vểnh khóe miệng lên cười. Thân thể của Chỉ Yên, nội tức không đủ, sức mạnh cũng không đủ, nhưng dù căn cơ thân thể có kém hơn nữa, để cho ta tới chơi thì ta cũng…Ta cũng…

    Dường như chơi cũng không được tốt lắm.

    Sau khi ánh sáng của kiếm khí biến mất, Mặc Thanh vẫn thẳng người như cũ đứng yên trong màn mưa. Hắn đứng chắp tay, rất có tác phong Tôn sư của một môn phái. Mà kiếm khí ta vừa xuất ra chưa nói đến việc làm hắn bị thương, ngay cả áo bào… cũng chẳng có lấy một vết cắt. Nhưng nhờ luồng kiếm khí đó ta lại thành công khiến hắn chú ý tới ta.

    Cách khá xa, ta không nhìn cụ thể được nét mặt của hắn, nhưng lại cảm nhận được rõ ràng, người này cùng với người từng đứng trước mộ phần của ta hoàn toàn là hai người khác nhau. Hàn quang trong mắt hắn như sao, sát khí lạnh lùng, hắn và tên quái dị ta từng biết căn bản không phải là cùng một người.

    Ta có chút thất thần, vậy mà chỉ trong chốc lát thất thần đó, Mặc Thanh chợt động.

    Ta không hề phòng bị, hắn lắc mình một cái đã tới trước thân thể ta, ta chỉ kịp nhìn thấy Kim Ấn trong lòng bàn tay hắn lóe lên.

    Sát chiêu! Nếu trúng ắt phải chết!

    Ý niệm đó vụt lướt qua đầu, trong lúc nguy cấp ta nhanh chóng nhấc Bạch Thủy Giám Tâm kiếm lên, khó khăn lắm mới đỡ được một chiêu này. “Choang” một tiếng thanh thúy, giống như giọt nước rơi vào giữa hồ, ta bị đại lực đẩy ra sau, xuyên qua màn mưa, bay thật xa rồi mới rơi xuống. Lăn lộn giống như trái cầu, cả người dính đầy bùn đất, cuối cùng đụng vào một tảng đá, miễn cưỡng dừng lại.

    Ta “phụt” một tiếng phun ra máu. Vứt thanh kiếm đã gãy trong tay, chật vật nằm trên mặt đất, ói một hồi lâu mà vẫn không ngừng thở gấp.

    Tên quái dị này, hiện tại… chơi được đấy, ha ha, rất tốt.

    “A a a!” Người so với ta còn đau đến tên tâm liệt phế hơn chính là hồn phách của Chỉ Yên đang đứng trước bia mộ, “Ta sắp chết rồi!” Nàng thất kinh, giống như con kiến bên cạnh nồi, đi qua đi lại quanh tấm bia, “Thân thể của ta, thân thể của ta! Phải chết rồi!”

    Ta ho khan một tiếng, nhổ ra tiếp một ngụm máu nữa: “Không chết được.” Ta khàn giọng nói những lời này, vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy Mặc Thanh lắc mình một lần nữa đứng ở trước mặt ta.

    Những vết sẹo đen trên mặt hắn đã biến mất, nhưng sắc mặt của hán hiện giờ thoạt nhìn còn đáng sợ hơn so với trước kia hàng ngàn lần.

    Ta biết, hiện tại giữa ta và Mặc Thanh có sự chênh lệch bằng một vạn Liễu Thương Lĩnh, muốn chọc tới hắn thì chỉ có một biện pháp đó là…

    Tỏ vẻ kinh sợ.

    “Thiếu hiệp tại thượng!” Ta hô một tiếng, “Tiểu nữ tử, cam bái hạ phong (*)!”

    (*) chịu thua.

    Chỉ Yên ở một bên kêu lên: “Chết rồi chết rồi, người của Vạn Lục môn các ngươi chưa bao giờ để lại người sống. Lệ ma đầu lòng dạ độc ác, ngươi nhất định sẽ chết, ta cũng phải chết. Xong rồi, không có cách nào báo thù cho cha ta nữa rồi…”Nàng lầm bầm líu ríu không ngừng, trừ ta ra thì không có một ai, kể cả Mặc Thanh nghe thấy được. Nhưng ta biết, người của Vạn Lục môn gặp kẻ thừa nhận yếu thế thì sẽ đuổi đi, vậy nên năm đó chúng ta mới là Đệ Nhất Đại Bang của Ma đạo…Ta như tên trộm ngẩng đầu liếc nhìn Mặc Thanh một cái, phỏng đoán tâm tư của hắn rồi tùy cơ ứng biến.

    Nhưng không ngờ, ta vừa ngẩng đầy lại thấy Mặc Thanh đang sững sờ ngây người. Hắn đang nhìn ta hoặc đang xuyên qua ta nhìn một thứ khác.

    Dù sao ta cũng không hiểu loại ánh mắt mê mang này của mấy người trẻ tuổi cho lắm, ta thấy bây giờ hắn không nhớ đến việc phải giết ta là tốt rồi.

    Ừm, tỏ ra kinh sợ cũng khá có hiệu quả.

    Chỉ cần bảo toàn thân thể của Chỉ Yên thì cơ hội báo thù còn có rất nhiều, rất nhiều. Vì vậy ta kiêm định với biện pháp này, thay đổi hoàn toàn sách lược đưa Chỉ Yên “một bước lên trời” thành kế hoạch “đi đường vòng cứu quốc” mỹ diệu.

    “Thiếu hiệp! À không, ừm... Lệ Môn chủ! Tiểu nữ tử là Lộ...” Ta dừng lại, ho khan một tiếng, “Lộ Chỉ Yên.”

    Hồn phách của Chỉ Yên ra sức di chuyển từ bia mộ tới chỗ ta, nàng vừa thầm oán tại sao lại đi chậm như vậy vừa nói: “Ta không phải họ Lộ!”

    Ai thèm quản ngươi họ gì, danh hào lúc còn sống ta nói quá thuận miệng, thiếu chút nữa thì thốt ra; thuận miệng như thế mà có thể kìm lại ngay được đã là quá tốt rồi. Ta không để ý đến nàng, cứ thế tự biên tự diễn: “Phụ thân ta bị Giám Tâm Môn chủ Liễu Nguy hại chết, ta đã cùng đường, một lòng muốn gia nhập vào Vạn Lục môn, nhưng không ngờ lại bị đệ tử của Giám Tâm môn hiếp bức ở ngay trước cửa sơn môn. Bị ép đi một đoạn tới đây, xông vào cấm địa, đúng là thất lễ, mong Môn chủ bao dung bỏ qua cho.”

    Ta chấp nhận chịu thua, thái độ hết sức thành khẩn. Chỉ Yên ở bên cạnh há to miệng ngây ngốc nhìn ta chằm chằm: “Lộ Chiêu Diêu... Nữ ma đầu... Ngươi... rõ ràng là ma đầu.”

    Hừ, tiểu nha đầu này, không hiểu biết gì cả, nhân tài không được trọng dụng chính là tiêu chí đầu tiên để trở thành ma đầu. Ta nhịn không được quét mắt liếc nhìn gương mặt trắng bệch của Chỉ Yên một cái. Trong lúc ta còn đang xem thường nàng, Mặc Thanh chợt lên tiếng: “Một lòng muốn gia nhập?” Hắn bước từng bước về phía trước, giẫm lên Bạch Thủy Giám Tâm kiếm đã gãy lìa, “Kiếm chiêu cũng không tệ nhỉ?”

    Ngữ khí của hắn mang theo châm chọc, nhắc nhở ta chuyện khi nãy vừa thấy mặt hắn đã xuất chiêu.

    Ta đảo mắt, cười nói: “Ta vừa nhìn thấy Môn chủ thì quá mức kích động liền muốn cùng ngài luận đấu một chút, thực không dám lừa ngài. Chẳng phải ta khoe khoang, nhưng với bản lĩnh của ta, người trong Vạn Lục môn hôm nay, ngoại trừ Môn chủ ra thì ta cho rằng không có một ai có tư cách nhận ta làm đồ đệ.”

    Ta ngửa đầu, mang theo một miệng máu, khắp người đầy bùn đất, bộ dạng chật vật, dùng ánh mắt chân thành nhìn hắn: “Môn chủ, ta muốn nhận ngài làm vi sư!”

    Mặc Thanh cúi đầu nhìn ta, con ngươi thâm trầm, không nói một lời. Vẻ xa xôi kia lại xuất hiện trên đôi mắt hắn.

    Ta vẫn chẳng hiểu gì, chỉ có thể để mặc cho hạt mưa rơi xuống giữa ta và hắn tạo thành từng tầng từng tầng lưới, thấm đẫm khuôn mặt và y phục của ta.

    Rốt cuộc, thân hình hắn khẽ động, thân thể này sống hay chết, hoàn toàn phụ thuộc vào một ý nghĩ của hắn...

    “Ha! Muốn nhận Môn chủ làm vi sư! Ngươi là tay sai của tiên môn, nghĩ hay thật đấy!” Hộ vệ đi theo sau lưng bỗng dưng chen mồm vào một câu, mắt ta chuyển một cái, nhỡ kỹ gương mặt với cái mũi tẹt, mắt ti hí này. Hắn vừa dứt lời, liền nhấc chân bước qua Mặc Thanh, xách đao muốn tới chém ta.

    Hừ, dám đi vượt qua người của Môn chủ, không hiểu chuyện! Vừa nhìn thấy đã biết hắn ta ở trong Vạn Lục môn chắc chắn không có địa vị cao.

    Trong lòng ta ghét bỏ, quả nhiên, đại đao của hắn còn chưa kịp giơ lên, cả người đã bị một sức mạnh vô hình đánh cho một cái, ngã dập mông xuống đất. Mặc Thanh còn chả thèm nhìn hắn, ánh mắt lạnh lẽo: “Ai cho ngươi lá gan dám động thủ?”

    “Môn... Môn chủ.” Hộ vệ mũi tẹt có đau cũng không dám kêu, lập tức quỳ rạp trên mặt đất, “Chẳng phải vừa rồi Môn chủ đã nói... người tự tiện xông vào cấm địa, không cần biết lý do là gì thì đều giết chết ư?” Thân thể hắn phát run, ngữ điệu có chút uất ức.

    Ta làm chứng, đúng là khi nãy Mặc Thanh có nói như vậy.

    Thế nhưng, lãnh đạo mà! Cái gì gọi là lãnh đạo? Đó chính là khi lãnh đạo đã nói một thì ngươi cũng phải nói một; mà lãnh đạo đã nói không phải một thì ai dám ở trước mặt hắn nói một. Mặt khác, ngươi cũng không thể nhắc nhở lãnh đạo rằng hắn vừa mới nói một, bởi vì như tuế là chứng tỏ lãnh đạo vô cùng ngu xuẩn, khiến hắn mất mặt.

    Dù sao ta cũng đã từng là một lãnh đạo, ta hiểu được tâm trạng xấu hổ hiện giờ của Mặc Thanh khi làm Môn chủ mà gặp phải loại thuộc hạ ngu ngốc này.

    Vì vậy ta có thiện ý lên tiếng giảng hòa: “Không phải ta tự tiện xông vào đây! Ta bị ép vào đây thôi, không thể giết ta được.” Ta nghiêng đầu, chỉ vào Liễu Thương Lĩnh bị ta đánh ngất nằm ở một bên nói: “Giết hắn, tất cả là lỗi của hắn.”

    “Không được!”

    Chủ Yên ở bên cạbh kêu lên.

    Nhưng trừ ta ra thì đâu có ai nghe thấy tiếng của một con quỷ, cho dù là Mặc Thanh sở hữu Kiếm Vạn Quân lợi hại như vậy.

    Ta liếc Chỉ Yên một cái, không có ý định quan tâm đến nàng. Nếu tội danh này không đẩy lên người của Liễu Thương Lĩnh thì ai sẽ chịu trách nhiệm đây. Ta đâu có ngốc, dĩ nhiên là phải ưu tiên việc bảo toàn thân thể của Chỉ Yên trước đã, Liễu Thương Lĩnh có chết hay không chẳng liên quan gì tới ta.

    Ta chuyển mắt, nhìn về phía Mặc Thanh, đợi hắn ra quyết định.

    Cuối cùng, Mặc Thanh xoay người rời đi, chỉ để lại một câu: “Cho người sắp xếp chỗ ở tại Hí Nguyệt Phong đi.”

    Hắn đã đồng ý để ta ở lại, nhưng có nhận ta làm đồ đệ hay có giết Liễu Thương Lĩnh hay không thì không nói rõ. Chỉ có điều, khi đi ngang qua bia mộ của ta, cước bộ của hắn thoáng ngừng lại. Ngón tay hơi động một chút, kết giới lóe ra ánh vàng ngưng kết ở trên ngôi mộ, giống như một cái ô lớn ngăn nước mưa chảy xuống.

    Ta nhíu mày.

    Hắn có ý gì đây? Thuận tay bố thí sao?

    Ta không có cơ hội hỏi, cũng không có cách nào để hỏi, bóng dáng Mặc Thanh đã hoàn toàn biến mất sau màn mưa.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 5
    Mặc Thanh rời đi, lúc này hộ vệ quỳ trên mặt đất mới run rẩy bò dậy.

    Vẻ mặt tiểu Tháp Tị tử (*) mờ mịt nhìn ta, rồi lại hoang mang nhìn Liễu Thương Lĩnh nằm ở một bên: “Vậy là giết hay không giết...”

    (*) Tháp Tị: mũi tẹt.

    Ta nhìn hắn: “Ngươi là thủ vệ giữ cửa à?”

    Hắn gật đầu.

    “Thế thì cứ giữ cửa cả đời đi, đừng leo lên trên làm gì.” Ta khuyên hắn, “Leo cao sẽ chết nhanh hơn đấy.”

    Người có quyền quyết định thì đã đi rồi, tiểu Tháp Tị tử lại là một kẻ ngu dốt, ta nhìn Chỉ Yên một cái, thấy ánh mắt mong đợi của nàng đang nhìn ta chăm chú, ta liền nói: “Môn chủ đã nhận ta làm đồ đệ, hôm nay miễn xá đi, cái người đang nằm cứng đơ ở đó coi như hắn mạng lớn, ném ra khỏi núi Trần Tắc là được.”

    “Nhưng..... người tự tiện xông vào cấm địa sao có thể dễ dàng bỏ qua như vậy được.” Ở điểm này, tiểu Tháp Tị tử hết sức kiên trì.

    Ta bĩu môi một cái: “Vậy thì tùy tiện kéo vào cái đại lao nào đấy giam giữ đi.”

    Hắn nghĩ nghĩ, cảm thấy cũng có lý, lập tức sai người phía sau đưa Liễu Thương Lĩnh vào đại lao. Chỉ Yên muốn ngăn cản nhưng lại chẳng có biện pháp nào, đành trơ mắt nhìn người ta lôi Liễu Thương Lĩnh đi.

    Tiểu Tháp Tị tử muốn cùng một thủ vệ khác tiến tới đỡ ta, ta né tránh bàn tay của hắn: “Ta bị thương nặng, các ngươi kêu mấy người nâng kiệu tới đây đưa ta về.” Ta nói, “Hiện tại ta đã là đồ đệ của Môn chủ, phục vụ không tốt cẩn thận ta tố cáo Môn chủ tội trạng của các ngươi.”

    Một người khác khinh thường hừ ra tiếng: “Môn chủ tha cho ngươi một mạng, liền tự nhận là đồ đệ của Môn chủ, mặt dày quá đấy.”

    Ta còn khinh thường hừ một tiếng to hơn: “Đúng là không có nhãn lực, Môn chủ của các ngươi trước đó đã nói những gì, người tự tiện xông vào cấm địa đều phải giết chết, nhưng có giết ta không? Giết người khác, tại sao lại không giết ta? Các ngươi động não một chút đi, ta mặt dày hay là không?”

    Bọn họ hai mặt nhìn nhau, không nói lời nào.

    Ta phất tay lên: “Đi đi, mau gọi kiệu đến đây cho ta.”

    Bọn họ ngoan ngoãn nghe lời.

    Chỉ Yên ở bên cạnh cảm khái: “Tác oai tác quái... Thật đúng là bản chất chẳng hề thay đổi.”

    Mọi người đã đi hết, ta yên tâm mạnh dạn cùng Chỉ Yên nói chuyện: “Bản chất của ngươi cũng là khẩu thị tâm phi đấy thôi.” Ta đây cả người đều bẩn thỉu, cũng chẳng cố kỵ gì liền tựa nửa người vào tảng đá. Nguy hiểm qua đi, ta một thân thương tích, đau đến tê dại, đã chán phải tỏ ra nhiệt tình rồi. Ta miễn cưỡng liếc Chỉ Yên một cái, “Gào thét kêu không muốn cùng Liễu Thương Lĩnh trở về, hô hào muốn báo thù. Nhưng đến khi thật sự có thể giết được Liễu Thương Lĩnh thì ngươi lại lập tức phản đối. Đó chẳng phải là con trai kẻ thù của ngươi sao, quan tâm hắn như vậy à?”

    Chỉ Yên bị ta làm cho á khẩu không trả lời được, ngập ngừng hồi lâu mới nói: “Người ta hận là phụ thân hắn, không liên quan gì tới hắn...” Nàng dừng một chút, “Khoan nhắc đến chuyện này, “một bước lên trời” mà ngươi vừa nói chính là giúp ta trở thành đồ đệ của Mặc Thanh sao?”“À, coi như là thế đi.” Mặc dù lúc đầu ta muốn trực tiếp đoạt lấy vị trí của Mặc Thanh về cho nàng, nhưng bây giờ xem ra, muốn dùng thân thể này giết Mặc Thanh thì đúng là “gánh nặng đường xa”.

    “Ngươi vẫn rất lợi hại nha.” Nàng khen xong rồi đi tới trước mặt ta, “Bây giờ có thể trả lại thân thể cho ta chưa?”

    “Hả?” Ta đảo mắt một cái, “Trả lại cho ngươi? Vì sao?”

    Vẻ mặt nàng sửng sốt, có chút khó hiểu: “Vừa rồi ngươi đuổi mọi người đi, không phải là để trả lại thân thể cho ta ư?”

    Ta cười nhìn nàng: “Tiểu cô nương, sao ngươi lại sinh ra ảo giác đó vậy? Ta kêu bọn họ đi chỉ đơn thuần là muốn mấy người đó khiêng kiệu đến đón ta thôi.”

    “Ngươi! Chẳng phải là ngươi nói muốn trả lại thân thể cho ta sao?”

    Ta ngáp một cái: “Quả thật là ta có nói sẽ trả lại thân thể cho ngươi, nhưng đâu có nói là trả lại lúc nào.”

    “Lộ Chiêu Diêu!” Nàng ta nổi khùng, “Ngươi... Ngươi vô sỉ!”

    Cái từ này cũng đã rất lâu không được nghe rồi, thật là hoài niệm.

    Ta bình tĩnh khoát tay áo một cái, áp chế phẫn nộ của nàng: “Chúng ta làm một vụ giao dịch đi.” Ta nhìn hồn thể của nàng rồi nói, “Sớm muộn gì ta cũng trả lại thân thể cho ngươi, dù sao ta cũng chẳng đặc biệt khao khát muốn hoàn dương sống lại. Ta chỉ có một nguyện vọng thôi, chờ ta đạt được nguyện vọng đó thì ta sẽ trả lại thân thể này. Trong khoảng thời gian ấy, coi như ngươi giao thân xác cho ta mượn, ngươi không có thân thể nhưng ta có thể dùng thân thể của ngươi giúp ngươi báo thù. Ngươi xem, như vậy có được không?”

    Nàng trầm mặc.

    “Hai chúng ta nói thẳng nhé, đối với ta mà nói thì giải quyết Giám Tâm Môn chủ chỉ là chuyện nhỏ, nhưng với bản lĩnh của ngươi mà muốn báo thù thì chẳng biết phải chờ đến ngày tháng năm nào.” Ta nhếch khóe miệng lên cười cười, “Khi ta còn sống, số người muốn cầu Lộ Chiêu Diêu ta ra tay giúp đỡ còn nhiều hơn số cỏ của núi Trần Tắc đấy. Bình thường ta chẳng thèm để ý tới, cơ hội này đối với ngươi có thể nói là gặp được mà không cầu được nha.”

    Vẻ mặt Chỉ Yên nặng nề.

    Nàng không lên tiếng trả lời, tiếng bước chân từ đằng xa lại truyền tới, ta đưa mắt nhìn thử: “A, kiệu tới rồi.” Ta nhìn Chỉ Yên một cái, cười nói, “Chẳng phải là ngươi muốn gia nhập Ma đạo sao? Coi như hôm nay ta hảo tâm dạy cho ngươi bài học thứ nhất, trong Ma đạo, hành động của ta không phải là tác oai tác quái mà gọi là thủ đoạn. Ngươi phải nhớ, thời điểm xuất hiện phải đè người khác một cái đầu, như vậy cuộc sống sau này của ngươi mới tốt được.”

    Mấy tên ma tu này đi khá nhanh, nháy mắt đã đi tới chỗ ta, bọn họ cẩn thận nâng thân thể bị thương nặng của ta lên cỗ kiệu.

    Lúc này Chỉ Yên lại lên tiếng: “Không được, thù này ta muốn tự mình báo.” Nàng nói, “Đây là thù hận của nhà ta.”

    Ta nhướng mày, ừm, cũng là một nữ hài tử có cốt khí. Chỉ tiếc rằng...

    Ta lên cỗ kiệu, bốn ma tu khiêng kiệu khá thuần thục, yên ổn đi về phía trước. Ta nhìn Chỉ Yên, bĩu môi một cái rồi buông tay.Chỉ tiếc, ngươi nói quá chậm, hiện tại ta không lùi lại được nữa rồi.

    Dưới chân ma tu nổi gió, nâng cỗ kiệu lên, mang theo ta lướt nhanh về phía trước. Ta chỉ thấy Chỉ Yên sau một thoáng ngẩn người, liền “bước nhanh” đuổi theo đằng sau cỗ kiệu; nhưng nàng lại là “quỷ mới”, tốc độ bay có thể nói là chậm đến mức khiến người ta đau lòng.

    Không bao lâu sau đã bị bỏ lại một đoạn thật xa.

    Đây là bài học hảo tâm thứ hai của ta. Ta thoải mái ung dung nằm trên cỗ kiệu, mặc cho nàng ở phía sau vừa đuổi theo vừa mắng, thầm nghĩ trong lòng, muốn tu ma thì tuyệt đối không thể tin tưởng bất kỳ kẻ nào. Một tiểu cô nương xuất thân từ danh môn chính phái như nàng, tất nhiên là chưa đủ kinh nghiệm.

    Bốn kiệu phu bước đi vững vàng, khiến ta nằm đó không khỏi có chút buồn ngủ. Khi rời khỏi cấm địa, dông tố chợt ngừng, mây tản trăng lên, màn đêm sâu thẳm. Không nghĩ tới đời này của ra, sau khi biến thành quỷ lại có cơ hội tái xuất tiếp tục làm mưa làm gió.

    Ta nghĩ cuộc sống mới của ta đã bắt đầu rồi...

    Vậy mà... Thật ra lại không phải thế.

    Bởi vì sáng ngày hôm sau, đến khi tỉnh lại, ta liền phát hiện...

    Ta... lại... thành...quỷ... một... lần...nữa... rồi!
    Không có dấu hiệu nào!

    Không có dấu hiệu nào!

    Chuyện quan trọng nhất định phải nói hai lần.

    Ta mờ mịt đi loanh quanh cạnh thân thể Chỉ Yên đang ngủ mê man.

    Sau khi hơi phục hồi lại tinh thần, ta cố gắng xông vào thân thể của Chỉ Yên một lần nữa, nhưng chỉ có thể xuyên qua thân thể nàng, ta hạ xuống nửa phần hồn thê trong suốt, chìm xuống giường mà không có cách nào vào được.

    Tại sao?

    Ta rất hoang mang, nhìn chằm chằm vào thân thể nửa sống nửa chết này suy nghĩ.

    Đêm qua lúc được đưa về đây, mặc dù ta còn vài phần ý thức, nhưng đã rơi vào trạng thái nửa hôn mê. Cơ thể này bị thương quá nặng, ta không thừa khí lực để điều khiển nó, chỉ mặc cho kiệu phu nâng ta lên Hí Nguyệt Phong, chờ người của Hí Nguyệt Phong rửa mặt trị liệu cho ta một hồi rồi mới sắp xếp để ta đi ngủ.

    Trước khi ta nhắm mắt, hết thảy đều rất bình thường, không hề có bất kỳ bất thường gì phát sinh. Hồn phách của tiểu cô nương tiên môn kia đac sớm bị bỏ rơi ở ngôi mộ bên sơn cốc đó rồi. Trong thời gian một buổi tối, lấy tốc độ của nàng, tuyệt đối không thể bay được tới đây đoạt lại thân xác này...

    “Ưm...”

    Thân thể Chỉ Yên ưm một tiếng, chậm rãi tỉnh lại.

    Nàng còn tỉnh lại nữa!

    Ta khiếp sợ. Không ngờ hồn của nàng có thể bay được tới đây! Là nàng hất ta ra ngoài sao?

    “Ta...” Nàng vừa động cánh tay, lập tức hô nhỏ ra tiếng, “Ấy... Thật là đau.”

    Nói nhảm, bị thương nặng như vậy cũng chỉ có ma đầu bền bỉ trải qua sương gió như ta mới có thể nhịn được đau đớn, mặt không biến sắc mà thôi.“Lộ Chỉ Yên.” Ta kêu tên của nàng.

    “Ta không phải họ Lộ!” Nàng phản bác ta một câu, sau đó quay đầu, vừa nhìn thấy ta đã như nhìn thấy quỷ... Ừ, chính là bộ dạng kinh ngạc khi nhìn thấy quỷ, trừng mắt nhìn ta, “Ngươi!” Nàng liên tiếp hít hai lần khí lạnh, nhưng động tác hít sâu này lại khiến ngực nàng đau nhói nói không nên lời, chỉ có ngón trỏ run rẩy chỉa vào người ta, gương mặt tái nhợt.

    Đợi đau đớn chậm rãi giảm bớt, nàng đột nhiên ý thức được: “Thân thể của ta... đã lấy về được rồi.”

    Hừ. Ta hừ lạnh: “Ngươi thực sự lấy về được.”

    “Làm sao lại... Rõ ràng ngày hôm qua ta không thể đuổi kịp, cách một đoạn rất xa, tại sao?” Vẻ mặt nàng tràn ngập hiếu kỳ, tò mò nhìn qua ta.

    Làm sao ta biết!

    Ta cực kỳ tức giận, hiện tại mấy người đều học được thói nhận tiện nghi mà còn khoe mẽ rồi hả? Mặc Thanh là một, cưu chiếm thước sào (**) xong thì đứng trước mộ phần của ta đắc ý; ở đây lại có thêm một người nữa, giành thắng ta, còn hỏi ta tại sao nàng lại thắng.

    (**) Chim cưu ở tổ chim thước, đại ý là không phải khó nhọc mà vẫn được hưởng thứ tốt.

    Ta không thèm để ý đến nàng, lắc lư bay tới trước cửa sổ, liếc mắt nhìn ra bên ngoài.

    Cảm giác thật thất vọng.

    Thân thể không có, ta không có cách nào tìm Mặc Thanh báo thù, kế hoạch tốt đẹp lại bị thất bại một lần nữa. Nhưng cái này để tính sau, hiện tại vấn đề khiến cho ta buồn phiền nhất chính là, hai mươi dặm, ta bay mất ba ngày, vậy hỏi, từ Hí Nguyệt Phong về tới mộ phần của ta, tổng cộng phải bay mất bao nhiêu ngày?

    Ta nhìn sắc trời một chút, uớc chừng hiện tại là giờ Thìn canh ba, nếu muốn nhanh chóng về lại chỗ cũ thì ta phải tranh thủ thời gian lên đường, tránh cho đến buổi trưa, dương khí nồng đậm lại bay không nổi.

    Thời điểm ta muốn bay xuyên qua vách tường gian phòng rời đi, Chỉ Yên đang nằm liền gắng sức ngồi dậy gọi ta một câu: “Ngươi muốn đi ư?”

    “Không đi thì ở đây làm gì? Ở lại thưởng thức cuộc sống hạnh phúc của mọi người sao?” Ta quay đầu lại nhìn, thấy nàng nhu nhược nằm ở trên giường, giữa hai đầu lông mày viết một câu thật to “Tương lai nhâdt định sẽ bị đám tu ma cấp thấp bắt nạt đến ngay cả chó cũng không thèm để ý”. Ta thoáng trầm mặc, chớp mắt một cái, rốt cuộc vẫn cho nàng một lời khuyên:

    “Khuyên ngươi một câu, phải sớm ôm chặt Mặc... à không, ôm chặt bắp đùi của Lệ Trần Lan kia, suy nghĩ biện pháp mà tới bên cạnh hắn. Để hắn báo thù cho ngươi, so với việc ngươi một thân một mình lăn qua lăn lại ở Vạn Lục môn thì cách đó thuận tiện, nhanh chóng lại an toàn hơn nhiều. Đừng úng não mà tự mình đi báo thù, ai giết ông ta mà chẳng được. Đã có tài nguyên thì phải sự dụng hợp lý, ta cho ngươi thân phận là đồ đệ của Lệ Trần Lan, coi như đó là lễ vật cho duyên phận ngươi đập đầu vào bia mộ của ta đi. Ta đi đây.”

    Ta không để ý đến nàng nữa, lảo đảo bay đi.

    Ta trèo non lội suối, tốn mất mười ngày mới bay về được mộ phần của mình. Lại quay trở về những tháng ngày làm quỷ ngồi trước tấm bia vô tự, tiếp tục ai thán bi thảm trước kia.

    Nhưng!

    Đúng là trời không tuyệt đường “quỷ”!

    Sau khoảng nửa tháng, vào buổi chiều tà lúc chạng vạng, ta cảm thấy có một cỗ tiên khí đi tới trước mộ phần của ta. Ta đang ngồi sau tấm bia tránh ánh nắng mặt trời, thấy người tới, ta khẽ nhíu mày: “Lộ Chỉ Yên, ngươi đến khóc tang cho ta đấy à?”

    “Ta... không phải họ Lộ.” Nàng thút tha thút thít trả lời, sau đó bước đến trước mộ của ta ngồi xuống, “Ta... ta sẽ đem thân thể cho ngươi, ngươi giúp ta đi báo thù đi. Ma đạo của các ngươi, tu khó quá...”

    Ta nghe vậy, miễn cưỡng ngồi lên trên cao, bắt chéo hai chân, quan sát nàng từ trên xuống dưới một lượt: “Ồ, vậy thì cầu xin ta giúp đỡ đi.”

    Đây mới là thái độ, lập trường quen thuộc của ta.

    “Ngươi... Ngươi giúp ta có được không?”

    Ta híp mắt cười, cười lộ cả răng nanh: “Cái này còn phải xem ngươi có thể cho ta thứ tốt gì.”

    “Thứ tốt?” Đôi mắt Chỉ Yên đẫm lệ, mông lung nhìn ta, “Ta đã cho ngươi thân thể của mình, còn thứ tốt gì nữa chứ?”

    “Cũng đúng.” Ta gật đầu, “Vậy thì sau đó đi, đến lúc ta trả lại thân thể cho ngươi, ngươi thêm thứ tốt khác cho ta.”

    Hiển nhiên Chỉ Yên đã bị đám người trong Ma đạo ở Hí Nguyệt Phong kia đùa giỡn đến dại người ra rồi, đối với hành động đã được lợi rồi còn lừa gạt thêm này của ta cũng không có bất kỳ ý kiến gì, gật đầu đồng ý.

    Ta rất hài lòng: “Hiện tại mặt trời còn chưa lặn hẳn, dương khí khá nặng, lần trước vào ban ngày ta không thể nhập vào thân thể của ngươi, đợi đến giờ Tý buổi tối chúng ta thử lại một lần nữa. Như vậy thời gian rảnh rỗi hiện giờ...” Ta híp mắt cười, “Ngươi kể cho ta nghe một chút, đám tiểu yêu tinh ở Hí Nguyệt Phong kia bắt nạt ngươi như thế nào.”

    Trong giao dịch, quan trọng nhất chính là công bằng. Ta đã nói giúp nàng thì nhất định sẽ giúp nàng, không giả dối, đảm bảo già trẻ không gạt. Nói đánh thì khẳng định sẽ đánh đến lúc những kẻ đó phải gào thét gọi phụ thân thì thôi.
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 6
    Nghe Chỉ Yên khóc lóc kể lể một hồi, đại khái ta cũng nắm được nàng bị bắt nạt ra sao.

    Trước khi ta rời đi có nói nàng phải ôm chặt lấy bắp đùi của Mặc Thanh, nhưng cô nương này rụt rè mà lòng tự ái lại đặc biệt cao, cho nên nàng không tính làm như vậy. Nàng dự định dựa vào bản lĩnh của mình ở Vạn Lục môn tu ma thật tốt, sau khi học thành công sẽ đi tìm Liễu Nguy lão nhân của Giám Tâm môn để báo thù.

    Ta nghe xong thì cười nhạo một tiếng, thiếu nữ nhà ngươi quá ngây thơ rồi.

    Quả nhiên, không quá mấy ngày, đám tu ma ở Hí Nguyệt Phong phát hiện ra “đồ đệ của Môn chủ” được đưa về này cũng chẳng lợi hại như bọn họ nghĩ, quan hệ với Môn chủ lại không tốt đẹp như bọn họ tưởng.

    Vì vậy, những người mà lúc trước dùng vẻ mặt ôn hòa đối xử với nàng bắt đầu nói năng lạnh nhạt. Những người quan tâm chiếu cố nàng thì bắt đầu trêu ghẹo, thậm chí xúc phạm nàng. Nàng muốn lặng lẽ dựa vào bản lĩnh của mình để tu ma thành công, căn bản là không thể.

    Không tới một tháng, nữ tử tu tiên của chính đạo luôn duy trì thái độ ‘dĩ hòa vi quý’ này, bởi vì ít khi phản kháng, đã trở thành cái đích để mọi người chỉ trích, phát tiết bất mãn. Nam ma tu của Hí Nguyệt Phong bắt đầu sàm sỡ nàng, mà hôm nay, sự xâm phạm đó đã chạm đến ranh giới cuối cùng của nàng. Rốt cục nàng không thể nhịn được nữa, tức giận phản kháng, lúc này, hoàn toàn không có người nào đứng ra giúp đỡ. Đám nữ ma tu thì đứng xem náo nhiệt, còn đám nam ma tu thì nói nàng là một tiểu đãng phụ, gia tăng hành động quá phận.

    Trong sự hốt hoảng, Chỉ Yên dùng ngự kiếm trốn thoát, đám ma tu đuổi theo sá đằng sau, cho đến khi nàng chạy vào cấm địa bọn họ mới không dám đuổi theo nữa.

    Nàng nghẹn ngào kể xong quãng thời gian khổ cực chua xót đó thì cũng gần đến giờ Tý.

    Ta đứng ở trước mặt nàng, nhìn nàng rồi nói: “Tiểu cô nương, dựa vào bản lĩnh của mình là việc tốt, cái thế giới này nhiều khi quả thật chỉ có thể dựa vào chính mình, nhưng điều kiện tiên quyết là ngươi phải đủ mạnh. Mà nếu đã không đủ mạnh thì…” Ta nhíu mày một cái, “Ngươi đã không thể động não rồi, chẳng lẽ không nghĩ đến lời khuyên của ta, đi lấy lòng Lệ Trần Lan sao?”

    “Ta phát hiện ra không thể dựa vào chính mình nên mới tới tìm ngươi đây còn gì…”

    Ừm, cái đó cũng có thể coi là một biện pháp.

    Nàng lau nước mắt, nhìn ta một cái: “Hơn nữa, muốn tìm Lệ Trần Lan… nhưng hắn là Môn chủ đó, cao cao tại thượng như vậy… Có mấy người ở Hí Nguyệt Phong đợi mấy chục năm còn chưa từng nhìn thấy mặt của Lệ Trần Lan bao giờ. Thế thì sao ta… có thể lấy lòng hắn, để hắn giúp đỡ ta.”

    Nghe nàng nói xong, ta hết sức tức giận: “Ta cũng là Môn chủ á! Ta cũng đã từng cao cao tại thượng á! Là bởi vì ta đã chết nên ngươi cảm thấy bắt nạt ta dễ hơn một chút sao?”

    Nàng lại nhìn ta một cái: “Đúng vậy nha.”

    “…”

    Ta cắn răng, chỉ cảm thấy cô nương trước mặt này và tên thủ vệ giữ cửa mũi tẹt kia đều là cùng một dạng không có trái tim. Chỉ có điều, thấy nàng dâng thân xác lên giao cho ta, ta cũng chẳng tính toán, bỏ qua ngôn ngữ bất kính của nàng:“Sự lo lắng của ngươi đối với Lệ Trần Lan là hoàn toàn dư thừa. Chẳng phải lúc trước ta đã nói rồi sao, Lệ Trần Lan nói, người nào tự tiện xông vào cấm địa đều phải giết chết, nhưng tại sao hắn lại không giết ngươi?”

    Mặt nàng ngấn lệ, ngẩn ngơ nhìn ta: “Tại sao?”

    Ta nghiêm túc nói: “Bởi vì hắn coi trọng thân thể này của ngươi nha!”

    Chỉ Yên toàn thân chấn động: “Cái gì?”

    “Là thế chứ còn gì nữa, bằng không hắn còn có lý do nào khác để không giết ngươi hả?”

    Chỉ Yên nghĩ nghĩ: “Khi đó là ngươi ở trong thân thể của ta mà. A, nói không chừng, khi đó hắn nhìn ta nhưng lại nhớ đến ngươi trước kia thì sao?”

    Ta cười nhạo một tiếng: “Hiện giờ Mặc Thanh đã là Vạn Lục Môn chủ, vị trí này của hắn là giành từ trong tay ta mà có. Hắn thật vất vả mới ngồi vững được trên vị trí này, để hắn biết được chuyện ta đã mượn xác hoàn hồn thì ngươi nói xem, hắn sẽ đối xử với ta như thế nào?”

    “Nhổ… Nhổ cỏ tận gốc?”

    “Coi như ngươi không quá đần.” Ta ngẩng đầu nhìn sắc trời, thấy đã bước vào giờ Tý, liền gọi Chỉ Yên một tiếng: “Thời gian vừa vặn, chúng ta thử một chút xem sao.”

    Chỉ Yên thẳng lưng ngồi xuống. Ta cũng thu lại tâm trạng, chuyên tâm gạt bỏ tạp niệm, đụng đầu thật mạnh vào thân thể của Chỉ Yên.

    Trong thoáng chốc, đầu ngón tay ấm áp, hai chân trầm xuống, thân thể nặng nề quen thuộc cùng các giác quan nổi lên. Ta chớp mắt một cái, nhìn về phía bia mộ, hồn phách của Chỉ yên vừa bị ta hất ra ngoài, ngơ ngác đứng đó.

    Quả nhiên! Loại chuyện như chiếm thân thể của người khác này phải làm buổi tối mới có hiệu quả tốt!

    Ta đứng yên, nắm chặt quyền, cảm nhận sức mạnh trong lòng bàn tay, nhất thời nội tâm sáng bừng rực rỡ. Rốt cục, vòng tới vòng lui thân thể này vẫn thuộc về ta!

    Vậy mà, ta còn chưa cao hứng được bao lâu, bỗng phát giác ra một luồng hơi thở nhanh như chớp xuất hiện ở sau lưng. Ta trầm mặc, vừa muốn tránh thì đã có một bàn tay bấm vào cổ, đem ta nhấc lên.

    Hô hấp trong nháy mặt bị đoạt đi, ta hít thở không thông nhìn người ở trước mặt. Hắn vẫn mặc một bộ hắc bào như cũ, vẻ mặt như sương lạnh, ánh mắt tựa như đao, cạo từng khúc xương: “Lại là ngươi.” Giọng nói hắn lạnh lẽo, “Tự tiện xông vào cấm địa, đừng mơ ta sẽ tha cho ngươi đến lần thứ hai.”

    Linh hồn của Chỉ Yên ở một bên bị dọa sợ chết khiếp, liên tiếp hít sâu, thất thanh kêu to: “Ngươi xem đi, ngươi xem đi! Ngươi còn bảo ta đi lấy lòng Lệ ma đầu, lại còn nói hắn có ý với ta, có ý muốn giết ta thì có! May mà ta không cố lại gần hắn!”

    Tâm trạng của ta cực kỳ không tốt. Nếu không phải vì thân thể của Chỉ yên quá vô dụng thì ta đâu có bị Mặc Thanh chỉnh cho thảm như vậy!

    Hơn nữa, tên Mặc Thanh này cũng quá buồn cười, cứ nhắm vào lúc ta và Chỉ Yên vừa thay đổi thân thể xong thì chạy tới làm khó ta. Đúng là mệnh hắn nhất định phải khắc chết ta mà!Ta nắm chặt lấy tay hắn, liều mạng dùng sức đẩy ra một chút kẽ hở, khàn khàn nói: “Lần trước là bị ép, lần này ta… cũng bị buộc…”

    Mặc Thanh cười lạnh một tiếng, hung hăng ném ta xuống đất.

    Ta vội vàng ôm cổ vừa ho khan vừa thở gấp, hai tai on gong không ngừng, nghe tiếng hắn lạnh lùng châm chọc ẩn chứa sát khí: “Bị buộc? Là đám ma tu bên ngoài sao?”

    Lần trước, khi ta và Mặc Thanh vừa gặp mặt, hắn liền nhận của ta một lúc hai kiếm chiêu. Nếu xét về thực lực thì toàn bộ đám ma tu cấp thấp của Hí Nguyệt Phong không kẻ nào có thể là đối thủ của hai kiếm chiêu đó; nhưng thời điểm thân thể này bị bắt nạt là do Chỉ Yên yếu còn hơn cả gà kia khống chế! Ta giải thích việc này thế nào đây, để tránh cho Mặc Thanh hoài nghi, ta đành phải tùy cơ ứng biến, chỉ vào mộ phần của chính mình nói: “Là nàng, ta bị nàng ép.”
    Lời này vừa thốt ra, Mặc Thanh đột nhiên lặng lẽ chớp mắt một cái.

    Ta lại ngẩng đầu lên nhìn hắn, thấy ánh mắt hắn mang theo đánh giá, nhìn ta đang gục người trên mặt đất: “Ngươi có biết đây là mộ của người nào không?”

    “Biết, của Lộ Chiêu Diêu…”

    Ánh mắt hắn lạnh lẽo, vẻ mặt khắc nghiệt: “Từ đâu mà ngươi biết?”

    “Ở trong mộng.” Ta nghĩ đến đâu liền diễn đến đấy, “Cứ đến lúc trời tối nàng lại vào trong giấc mộng của ta, ép ta hóa vàng mã cho nàng….”

    “Nàng vào trong giấc mộng của ngươi?” Mặc Thanh cắt đứt lời ta, híp mắt, hoài nghi đánh giá.

    Ta thoáng suy nghĩ, nếu để Mặc Thanh biết hồn phách của ta vẫn còn tồn tại thì có vẻ không được tốt cho lắm. Nhưng thôi kệ, quản hắn làm cái khỉ gì, mấy chuyện quỷ quỷ thần thần này, nếu như không phải chính ta chết thì ta cũng chẳng biết được con người sau khi chết lại có thể biến thành quỷ. Loại chuyện hư vô mờ mịt đối với người sống này, hắn có điều tra cũng chẳng tra ra được gì.

    Ta trực tiếp nghĩ ra một kế hoạch mới.

    Để cho Mặc Thanh biết hồn phách của ta vẫn còn ở đây, nhưng hắn lại không có cách nào tìm được ta. Vì để bảo vệ địa vị của mình, hắn nhất định sẽ tiêu tốn sực lực và thời gian đi tìm quỷ. Mà trong lúc hắn đang làm việc này, ta có thể dùng thân thể của Chỉ Yên ẩn núp bên cạnh hắn; dùng cái cớ Lộ Chiêu Diêu hằng đêm đều tiến vào giấc mộng của ta, giả vờ giúp hắn tìm kiếm “Lộ Chiêu Diêu”. Một bên nhiễu loạn suy nghĩ của hắn, một bên từ từ đến gần, chậm rãi đi vào cuộc sống, giành được sự tin tưởng của hắn. Lúc ấy, địch ở ngoài sáng ta ở trong tối, thời điểm hắn dỡ xuống phòng bị, ta sẽ cho hắn một đao đoạt mệnh!

    Thật quá hoàn mỹ!

    Chớp mắt một cái đã có thể vạch ra cả một kế hoạch chu toàn, ta vì trí tuệ cao siêu của chính mình mà thầm khâm phục. Sau đó, ta lại nhìn chằm chằm Mặc Thanh, nghiêm túc nói:

    “Đúng, nàng muốn ta hóa vàng mã cho nàng, nếu không sẽ quấy phá, giết chết ta.”

    Mặc Thanh trầm mặc hồi lâu, cặp mắt đen kia như dòng nước xoáy sâu thẳm, ẩn giấu tất cả tâm tư, khiến ta không đoán ra được suy nghĩ của hắn.Ta đợi hắn tỏ thái độ, đợi một hồi lâu, ai ngờ hắn lại chỉ mở miệng nói ra ba chữ: “Không thể nào.” Hắn cúi đầu, tự lẩm bẩm một mình, “Nếu nàng vẫn ở đây thì nhất định sẽ tìm tới ta trước.”

    Ô, tên quái dị này thế mà lại hiểu rõ lòng ta. Ta ở nơi trần thế này, tiếc nuối lớn nhất chính là cuối cùng không thể dẫn ngươi ùng đi. Nếu ta có thể sống lại, dĩ nhiên điều đầu tiên là phải tới tìm ngươi, sau đó dẫn ngươi đi.

    Giống như bây giờ.

    Tuy nhiên lúc này ta không thể nói như vậy được, chỉ đành bao rằng: “Ta cũng không biết vì sao nàng lại chỉ tới tìm ta, có lẽ… là do lần trước ta đập đầu vào bia mộ của nàng, bị nàng ám phải … Nàng ở trong mộng rất dọa người, ta cũng chỉ bất đắc dĩ bị ép buộc mà thôi… Môn chủ, ta xông vào cấm địa hai lần, nhưng không thể trách ta được nha.”

    Ta tội nghiệp nhìn hắn, bởi vì lúc nãy CHỉ Yên vừa mới khóc, cho nên hốc mắt vẫn còn cảm giác chua xót. Ta cố gắng trợn mắt không chớp, chỉ một lát sau ánh mắt yếu ớt lại tràn đầy lệ quang.

    Hắn yên lặng nhìn ta hồi lâu.

    Trong lòng ta hiểu rõ, ở trước mặt người của Vạn Lục môn mà tỏ ra đáng thương cũng chẳng có tác dụng gì nhiều. Lần trước Mặc Thanh đã đưa ta ra ngoài, hôm nay ta giả bộ đáng thương, nếu như có thể có tác dụng thì nhất định là bởi…

    “Đứng lên đi.”

    Hắn bỏ qua cho ta, trong lòng ta âm thầm nhận định, quả nhiên, Mặc Thanh này hẳn là cảm thấy có hứng thú với gương mặt của Chỉ Yên! Không nỡ giết đâu!

    Mặc Thanh liếc khóe mắt nhìn ta: “Nàng ở trong mộng của ngươi như thế nào?”

    “Người nào? Nữ ma đầu Lộ Chiêu Diêu sao?” Ta xem xét sắc mặt Mặc Thanh một chút, cân nhắc nói, “Nàng ấy à, sắc mặt tái nhợt, dưới đùi không có chân, dáng vẻ ngoan lệ…” Ta vừa nói vừa thấy Mặc Thanh hoài nghi híp mắt, biết hắn đang dò xét lời nói của ta, vì vậy ta lập tức dùng chính tình cảm thật của mình, nói thẳng: “Thật ra nàng và người sống cũng chẳng có gì khác nhau, chỉ là nàng hận ngươi. Nàng nói ngươi đoạt mất vị trí của nàng, hại tính mạng nàng. Nàng muốn quay về tìm ngươi báo thù.”

    Những người có mặt ở Kiếm mộ năm đó hẳn là đều bị khí tức của Kiếm Vạn Quân khi xuất thế giết sạch. Người đời có suy đoán đến thế nào cũng không thể tin được việc ta bị Mặc Thanh giết chết.

    Hiện tại, ta nói ra một chuyện chỉ có hắn và ta biết, có thể… sẽ xóa bỏ được hoài nghi của hắn.

    Quả nhiên, Mặc Thanh nghe xong liền trầm mặc, một hồi lâu sau hắn mới quay đầu, nhìn chăm chú vào tấm bia vô tự của ta.

    Hồn phách của Chỉ Yên đang đứng ở hướng đó, nàng ngơ ngác nhìn Mặc Thanh cho đến khi hắn cúi đầu.

    Hắn nỉ non một tiếng: “Vậy vì sao vẫn chưa tìm đến?.”

    A ha, lại còn khiêu khích ta nữa.

    Ta thật muốn xắn tay áo.

    Nhưng rất nhanh ta điều chỉnh lại tâm tình của mình, bây giờ không phải là lúc dùng cứng đối cứng với Mặc Thanh. Ta nén lại tức giận, nhắc nhở bản thân phải nhẫn nhịn, đi đường vòng cứu quốc, không thể xúc động được.

    Sau khi Mặc Thanh nỉ non những lời này liền trầm mặc xoay người rời đi.

    Hắn chưa nói sẽ sắp xếp cho ta như thế nào, vậy nên ta cứ đứng tại chỗ nhìn bóng lưng của hắn. Chỉ Yên chậm rãi tiến tới bên cạnh ta, hoang mang nói: “Lệ ma đầu này… biểu tình vừa rồi của hắn thực sự là rất bi thương nha.” Nàng nói, “Chẳng hề giống ma đầu một chút nào, mà tựa như một đứa trẻ lẻ loi vị vứt bỏ vậy…”

    Mặc Thanh còn ở gần đây, ta không thể thoải mái nói chuyện với Chỉ Yên được, chỉ có thể trợn mắt liếc nàng một cái.

    Danh môn chính phái đúng là nơi nuôi dưỡng ra một đống cặn bã luôn tự mình đa tình.

    Mặc Thanh mà cũng bi thương sao? Hiện tại hắn có quyền lớn trong tay, có bi thương thì chắc cũng chỉ than thở một câu: thiên hạ rộng lớn, gió to tuyết lạnh, không ai hiểu được nỗi cô đơn tịch mịch bằng ta đi!
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 6
    Nghe Chỉ Yên khóc lóc kể lể một hồi, đại khái ta cũng nắm được nàng bị bắt nạt ra sao.

    Trước khi ta rời đi có nói nàng phải ôm chặt lấy bắp đùi của Mặc Thanh, nhưng cô nương này rụt rè mà lòng tự ái lại đặc biệt cao, cho nên nàng không tính làm như vậy. Nàng dự định dựa vào bản lĩnh của mình ở Vạn Lục môn tu ma thật tốt, sau khi học thành công sẽ đi tìm Liễu Nguy lão nhân của Giám Tâm môn để báo thù.

    Ta nghe xong thì cười nhạo một tiếng, thiếu nữ nhà ngươi quá ngây thơ rồi.

    Quả nhiên, không quá mấy ngày, đám tu ma ở Hí Nguyệt Phong phát hiện ra “đồ đệ của Môn chủ” được đưa về này cũng chẳng lợi hại như bọn họ nghĩ, quan hệ với Môn chủ lại không tốt đẹp như bọn họ tưởng.

    Vì vậy, những người mà lúc trước dùng vẻ mặt ôn hòa đối xử với nàng bắt đầu nói năng lạnh nhạt. Những người quan tâm chiếu cố nàng thì bắt đầu trêu ghẹo, thậm chí xúc phạm nàng. Nàng muốn lặng lẽ dựa vào bản lĩnh của mình để tu ma thành công, căn bản là không thể.

    Không tới một tháng, nữ tử tu tiên của chính đạo luôn duy trì thái độ ‘dĩ hòa vi quý’ này, bởi vì ít khi phản kháng, đã trở thành cái đích để mọi người chỉ trích, phát tiết bất mãn. Nam ma tu của Hí Nguyệt Phong bắt đầu sàm sỡ nàng, mà hôm nay, sự xâm phạm đó đã chạm đến ranh giới cuối cùng của nàng. Rốt cục nàng không thể nhịn được nữa, tức giận phản kháng, lúc này, hoàn toàn không có người nào đứng ra giúp đỡ. Đám nữ ma tu thì đứng xem náo nhiệt, còn đám nam ma tu thì nói nàng là một tiểu đãng phụ, gia tăng hành động quá phận.

    Trong sự hốt hoảng, Chỉ Yên dùng ngự kiếm trốn thoát, đám ma tu đuổi theo sá đằng sau, cho đến khi nàng chạy vào cấm địa bọn họ mới không dám đuổi theo nữa.

    Nàng nghẹn ngào kể xong quãng thời gian khổ cực chua xót đó thì cũng gần đến giờ Tý.

    Ta đứng ở trước mặt nàng, nhìn nàng rồi nói: “Tiểu cô nương, dựa vào bản lĩnh của mình là việc tốt, cái thế giới này nhiều khi quả thật chỉ có thể dựa vào chính mình, nhưng điều kiện tiên quyết là ngươi phải đủ mạnh. Mà nếu đã không đủ mạnh thì…” Ta nhíu mày một cái, “Ngươi đã không thể động não rồi, chẳng lẽ không nghĩ đến lời khuyên của ta, đi lấy lòng Lệ Trần Lan sao?”

    “Ta phát hiện ra không thể dựa vào chính mình nên mới tới tìm ngươi đây còn gì…”

    Ừm, cái đó cũng có thể coi là một biện pháp.

    Nàng lau nước mắt, nhìn ta một cái: “Hơn nữa, muốn tìm Lệ Trần Lan… nhưng hắn là Môn chủ đó, cao cao tại thượng như vậy… Có mấy người ở Hí Nguyệt Phong đợi mấy chục năm còn chưa từng nhìn thấy mặt của Lệ Trần Lan bao giờ. Thế thì sao ta… có thể lấy lòng hắn, để hắn giúp đỡ ta.”

    Nghe nàng nói xong, ta hết sức tức giận: “Ta cũng là Môn chủ á! Ta cũng đã từng cao cao tại thượng á! Là bởi vì ta đã chết nên ngươi cảm thấy bắt nạt ta dễ hơn một chút sao?”

    Nàng lại nhìn ta một cái: “Đúng vậy nha.”

    “…”

    Ta cắn răng, chỉ cảm thấy cô nương trước mặt này và tên thủ vệ giữ cửa mũi tẹt kia đều là cùng một dạng không có trái tim. Chỉ có điều, thấy nàng dâng thân xác lên giao cho ta, ta cũng chẳng tính toán, bỏ qua ngôn ngữ bất kính của nàng:“Sự lo lắng của ngươi đối với Lệ Trần Lan là hoàn toàn dư thừa. Chẳng phải lúc trước ta đã nói rồi sao, Lệ Trần Lan nói, người nào tự tiện xông vào cấm địa đều phải giết chết, nhưng tại sao hắn lại không giết ngươi?”

    Mặt nàng ngấn lệ, ngẩn ngơ nhìn ta: “Tại sao?”

    Ta nghiêm túc nói: “Bởi vì hắn coi trọng thân thể này của ngươi nha!”

    Chỉ Yên toàn thân chấn động: “Cái gì?”

    “Là thế chứ còn gì nữa, bằng không hắn còn có lý do nào khác để không giết ngươi hả?”

    Chỉ Yên nghĩ nghĩ: “Khi đó là ngươi ở trong thân thể của ta mà. A, nói không chừng, khi đó hắn nhìn ta nhưng lại nhớ đến ngươi trước kia thì sao?”

    Ta cười nhạo một tiếng: “Hiện giờ Mặc Thanh đã là Vạn Lục Môn chủ, vị trí này của hắn là giành từ trong tay ta mà có. Hắn thật vất vả mới ngồi vững được trên vị trí này, để hắn biết được chuyện ta đã mượn xác hoàn hồn thì ngươi nói xem, hắn sẽ đối xử với ta như thế nào?”

    “Nhổ… Nhổ cỏ tận gốc?”

    “Coi như ngươi không quá đần.” Ta ngẩng đầu nhìn sắc trời, thấy đã bước vào giờ Tý, liền gọi Chỉ Yên một tiếng: “Thời gian vừa vặn, chúng ta thử một chút xem sao.”

    Chỉ Yên thẳng lưng ngồi xuống. Ta cũng thu lại tâm trạng, chuyên tâm gạt bỏ tạp niệm, đụng đầu thật mạnh vào thân thể của Chỉ Yên.

    Trong thoáng chốc, đầu ngón tay ấm áp, hai chân trầm xuống, thân thể nặng nề quen thuộc cùng các giác quan nổi lên. Ta chớp mắt một cái, nhìn về phía bia mộ, hồn phách của Chỉ yên vừa bị ta hất ra ngoài, ngơ ngác đứng đó.

    Quả nhiên! Loại chuyện như chiếm thân thể của người khác này phải làm buổi tối mới có hiệu quả tốt!

    Ta đứng yên, nắm chặt quyền, cảm nhận sức mạnh trong lòng bàn tay, nhất thời nội tâm sáng bừng rực rỡ. Rốt cục, vòng tới vòng lui thân thể này vẫn thuộc về ta!

    Vậy mà, ta còn chưa cao hứng được bao lâu, bỗng phát giác ra một luồng hơi thở nhanh như chớp xuất hiện ở sau lưng. Ta trầm mặc, vừa muốn tránh thì đã có một bàn tay bấm vào cổ, đem ta nhấc lên.

    Hô hấp trong nháy mặt bị đoạt đi, ta hít thở không thông nhìn người ở trước mặt. Hắn vẫn mặc một bộ hắc bào như cũ, vẻ mặt như sương lạnh, ánh mắt tựa như đao, cạo từng khúc xương: “Lại là ngươi.” Giọng nói hắn lạnh lẽo, “Tự tiện xông vào cấm địa, đừng mơ ta sẽ tha cho ngươi đến lần thứ hai.”

    Linh hồn của Chỉ Yên ở một bên bị dọa sợ chết khiếp, liên tiếp hít sâu, thất thanh kêu to: “Ngươi xem đi, ngươi xem đi! Ngươi còn bảo ta đi lấy lòng Lệ ma đầu, lại còn nói hắn có ý với ta, có ý muốn giết ta thì có! May mà ta không cố lại gần hắn!”

    Tâm trạng của ta cực kỳ không tốt. Nếu không phải vì thân thể của Chỉ yên quá vô dụng thì ta đâu có bị Mặc Thanh chỉnh cho thảm như vậy!

    Hơn nữa, tên Mặc Thanh này cũng quá buồn cười, cứ nhắm vào lúc ta và Chỉ Yên vừa thay đổi thân thể xong thì chạy tới làm khó ta. Đúng là mệnh hắn nhất định phải khắc chết ta mà!Ta nắm chặt lấy tay hắn, liều mạng dùng sức đẩy ra một chút kẽ hở, khàn khàn nói: “Lần trước là bị ép, lần này ta… cũng bị buộc…”

    Mặc Thanh cười lạnh một tiếng, hung hăng ném ta xuống đất.

    Ta vội vàng ôm cổ vừa ho khan vừa thở gấp, hai tai on gong không ngừng, nghe tiếng hắn lạnh lùng châm chọc ẩn chứa sát khí: “Bị buộc? Là đám ma tu bên ngoài sao?”

    Lần trước, khi ta và Mặc Thanh vừa gặp mặt, hắn liền nhận của ta một lúc hai kiếm chiêu. Nếu xét về thực lực thì toàn bộ đám ma tu cấp thấp của Hí Nguyệt Phong không kẻ nào có thể là đối thủ của hai kiếm chiêu đó; nhưng thời điểm thân thể này bị bắt nạt là do Chỉ Yên yếu còn hơn cả gà kia khống chế! Ta giải thích việc này thế nào đây, để tránh cho Mặc Thanh hoài nghi, ta đành phải tùy cơ ứng biến, chỉ vào mộ phần của chính mình nói: “Là nàng, ta bị nàng ép.”
    Lời này vừa thốt ra, Mặc Thanh đột nhiên lặng lẽ chớp mắt một cái.

    Ta lại ngẩng đầu lên nhìn hắn, thấy ánh mắt hắn mang theo đánh giá, nhìn ta đang gục người trên mặt đất: “Ngươi có biết đây là mộ của người nào không?”

    “Biết, của Lộ Chiêu Diêu…”

    Ánh mắt hắn lạnh lẽo, vẻ mặt khắc nghiệt: “Từ đâu mà ngươi biết?”

    “Ở trong mộng.” Ta nghĩ đến đâu liền diễn đến đấy, “Cứ đến lúc trời tối nàng lại vào trong giấc mộng của ta, ép ta hóa vàng mã cho nàng….”

    “Nàng vào trong giấc mộng của ngươi?” Mặc Thanh cắt đứt lời ta, híp mắt, hoài nghi đánh giá.

    Ta thoáng suy nghĩ, nếu để Mặc Thanh biết hồn phách của ta vẫn còn tồn tại thì có vẻ không được tốt cho lắm. Nhưng thôi kệ, quản hắn làm cái khỉ gì, mấy chuyện quỷ quỷ thần thần này, nếu như không phải chính ta chết thì ta cũng chẳng biết được con người sau khi chết lại có thể biến thành quỷ. Loại chuyện hư vô mờ mịt đối với người sống này, hắn có điều tra cũng chẳng tra ra được gì.

    Ta trực tiếp nghĩ ra một kế hoạch mới.

    Để cho Mặc Thanh biết hồn phách của ta vẫn còn ở đây, nhưng hắn lại không có cách nào tìm được ta. Vì để bảo vệ địa vị của mình, hắn nhất định sẽ tiêu tốn sực lực và thời gian đi tìm quỷ. Mà trong lúc hắn đang làm việc này, ta có thể dùng thân thể của Chỉ Yên ẩn núp bên cạnh hắn; dùng cái cớ Lộ Chiêu Diêu hằng đêm đều tiến vào giấc mộng của ta, giả vờ giúp hắn tìm kiếm “Lộ Chiêu Diêu”. Một bên nhiễu loạn suy nghĩ của hắn, một bên từ từ đến gần, chậm rãi đi vào cuộc sống, giành được sự tin tưởng của hắn. Lúc ấy, địch ở ngoài sáng ta ở trong tối, thời điểm hắn dỡ xuống phòng bị, ta sẽ cho hắn một đao đoạt mệnh!

    Thật quá hoàn mỹ!

    Chớp mắt một cái đã có thể vạch ra cả một kế hoạch chu toàn, ta vì trí tuệ cao siêu của chính mình mà thầm khâm phục. Sau đó, ta lại nhìn chằm chằm Mặc Thanh, nghiêm túc nói:

    “Đúng, nàng muốn ta hóa vàng mã cho nàng, nếu không sẽ quấy phá, giết chết ta.”

    Mặc Thanh trầm mặc hồi lâu, cặp mắt đen kia như dòng nước xoáy sâu thẳm, ẩn giấu tất cả tâm tư, khiến ta không đoán ra được suy nghĩ của hắn.Ta đợi hắn tỏ thái độ, đợi một hồi lâu, ai ngờ hắn lại chỉ mở miệng nói ra ba chữ: “Không thể nào.” Hắn cúi đầu, tự lẩm bẩm một mình, “Nếu nàng vẫn ở đây thì nhất định sẽ tìm tới ta trước.”

    Ô, tên quái dị này thế mà lại hiểu rõ lòng ta. Ta ở nơi trần thế này, tiếc nuối lớn nhất chính là cuối cùng không thể dẫn ngươi ùng đi. Nếu ta có thể sống lại, dĩ nhiên điều đầu tiên là phải tới tìm ngươi, sau đó dẫn ngươi đi.

    Giống như bây giờ.

    Tuy nhiên lúc này ta không thể nói như vậy được, chỉ đành bao rằng: “Ta cũng không biết vì sao nàng lại chỉ tới tìm ta, có lẽ… là do lần trước ta đập đầu vào bia mộ của nàng, bị nàng ám phải … Nàng ở trong mộng rất dọa người, ta cũng chỉ bất đắc dĩ bị ép buộc mà thôi… Môn chủ, ta xông vào cấm địa hai lần, nhưng không thể trách ta được nha.”

    Ta tội nghiệp nhìn hắn, bởi vì lúc nãy CHỉ Yên vừa mới khóc, cho nên hốc mắt vẫn còn cảm giác chua xót. Ta cố gắng trợn mắt không chớp, chỉ một lát sau ánh mắt yếu ớt lại tràn đầy lệ quang.

    Hắn yên lặng nhìn ta hồi lâu.

    Trong lòng ta hiểu rõ, ở trước mặt người của Vạn Lục môn mà tỏ ra đáng thương cũng chẳng có tác dụng gì nhiều. Lần trước Mặc Thanh đã đưa ta ra ngoài, hôm nay ta giả bộ đáng thương, nếu như có thể có tác dụng thì nhất định là bởi…

    “Đứng lên đi.”

    Hắn bỏ qua cho ta, trong lòng ta âm thầm nhận định, quả nhiên, Mặc Thanh này hẳn là cảm thấy có hứng thú với gương mặt của Chỉ Yên! Không nỡ giết đâu!

    Mặc Thanh liếc khóe mắt nhìn ta: “Nàng ở trong mộng của ngươi như thế nào?”

    “Người nào? Nữ ma đầu Lộ Chiêu Diêu sao?” Ta xem xét sắc mặt Mặc Thanh một chút, cân nhắc nói, “Nàng ấy à, sắc mặt tái nhợt, dưới đùi không có chân, dáng vẻ ngoan lệ…” Ta vừa nói vừa thấy Mặc Thanh hoài nghi híp mắt, biết hắn đang dò xét lời nói của ta, vì vậy ta lập tức dùng chính tình cảm thật của mình, nói thẳng: “Thật ra nàng và người sống cũng chẳng có gì khác nhau, chỉ là nàng hận ngươi. Nàng nói ngươi đoạt mất vị trí của nàng, hại tính mạng nàng. Nàng muốn quay về tìm ngươi báo thù.”

    Những người có mặt ở Kiếm mộ năm đó hẳn là đều bị khí tức của Kiếm Vạn Quân khi xuất thế giết sạch. Người đời có suy đoán đến thế nào cũng không thể tin được việc ta bị Mặc Thanh giết chết.

    Hiện tại, ta nói ra một chuyện chỉ có hắn và ta biết, có thể… sẽ xóa bỏ được hoài nghi của hắn.

    Quả nhiên, Mặc Thanh nghe xong liền trầm mặc, một hồi lâu sau hắn mới quay đầu, nhìn chăm chú vào tấm bia vô tự của ta.

    Hồn phách của Chỉ Yên đang đứng ở hướng đó, nàng ngơ ngác nhìn Mặc Thanh cho đến khi hắn cúi đầu.

    Hắn nỉ non một tiếng: “Vậy vì sao vẫn chưa tìm đến?.”

    A ha, lại còn khiêu khích ta nữa.

    Ta thật muốn xắn tay áo.

    Nhưng rất nhanh ta điều chỉnh lại tâm tình của mình, bây giờ không phải là lúc dùng cứng đối cứng với Mặc Thanh. Ta nén lại tức giận, nhắc nhở bản thân phải nhẫn nhịn, đi đường vòng cứu quốc, không thể xúc động được.

    Sau khi Mặc Thanh nỉ non những lời này liền trầm mặc xoay người rời đi.

    Hắn chưa nói sẽ sắp xếp cho ta như thế nào, vậy nên ta cứ đứng tại chỗ nhìn bóng lưng của hắn. Chỉ Yên chậm rãi tiến tới bên cạnh ta, hoang mang nói: “Lệ ma đầu này… biểu tình vừa rồi của hắn thực sự là rất bi thương nha.” Nàng nói, “Chẳng hề giống ma đầu một chút nào, mà tựa như một đứa trẻ lẻ loi vị vứt bỏ vậy…”

    Mặc Thanh còn ở gần đây, ta không thể thoải mái nói chuyện với Chỉ Yên được, chỉ có thể trợn mắt liếc nàng một cái.

    Danh môn chính phái đúng là nơi nuôi dưỡng ra một đống cặn bã luôn tự mình đa tình.

    Mặc Thanh mà cũng bi thương sao? Hiện tại hắn có quyền lớn trong tay, có bi thương thì chắc cũng chỉ than thở một câu: thiên hạ rộng lớn, gió to tuyết lạnh, không ai hiểu được nỗi cô đơn tịch mịch bằng ta đi!
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 7
    Mắt thấy Mặc Thanh sắp đi qua chỗ rẽ, cuối cùng hắn hơi quay đầu lại, thần sắc lãnh đạm liếc ta một cái. Xa xa, nhận được ánh mắt của hắn, ta lập tức chạy về phía trước mấy bước: “Môn chủ, ngài đang ra ám hiệu để cho ta cùng ngài đi ra ngoài sao?”

    “Ở lại chỗ này không có người sống.”

    Nghe vậy ta nhấc chân hấp tấp chạy đuổi theo, hắn đứng nguyên tại chỗ chờ ta. Thấy thái độ này của hắn thì ta biết, hôm nay không có chuyện gì rồi.

    Chỉ có điều….

    Hắn không có chuyện nhưng ta lại có, chính là chuyện đâm thọc mách lẻo:

    “Môn chủ, ta còn có một chuyện muốn nói.” Ta nói, “Mặc dù hiện tại ta là đồ đệ của ngài…”

    “Ai nói vậy?” Bước chân của hắn ngừng lại, vẻ mặt lạnh nhạt cắt đứt lời ta, quay đầu lại nhìn.

    Ta cũng giương mắt nhìn thẳng vào hắn: “Lần trước chúng ta gặp mặt ta đã nói với ngài rồi đấy thôi, ta muốn trở thành đồ đệ của ngài.”

    “Ta đã đồng ý chưa?”

    “Ngài có từ chối đâu.”

    “…”

    Hắn lại trầm mặc, ta liền cho rằng hắn đã cam chịu, có lòng tin để tiếp tục quay trở lại chủ đề mình vừa nói: “Lại nói, hiện giờ mặc dù ta là đồ đệ của ngài…” Ta cố ý dừng lại một chút, liếc mắt nhìn hắn, thấy hắn trầm mặc không ý kiến gì nữa, ta hài lòng gật đầu rồi tiếp tục mở miệng, “Nhưng chung quy thì ta cũng là người đến sau, cho nên đối với các vị ca ca tỷ tỷ của Hí Nguyệt Phong, ta hết sức kính trọng…”

    Chỉ Yên không đuổi kịp theo bước chân của ta, nhưng hình như ta có loáng thoáng nghe thấy một tiếng “phụt” ói ra máu của nàng.

    Ta không để ý tới nàng, nói tiếp: “Tuy rằng bọn họ đối xử với ta cực kỳ nghiêm khắc, ta cũng chỉ coi như bọn họ đang giúp ta rèn luyện. Nhưng thật không ngờ, mấy ngày gần đây có một vài vị ca ca lại hành động không được ngay thẳng cho lắm, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến sự trong sạch của ta. Mà quá đáng nhất chính là hôm nay, ta định đi tới đây đốt vàng mã, thì bị bọn họ đuổi theo cả một đường, tiền mã vàng bạc gì đều rơi mất sạch, ngài xem…”

    Cước bộ của Mặc Thanh vẫn chẳng thay đổi, cũng không quay đầu lại: “Không có ai kêu ngươi kính trọng bọn họ, trong Vạn Lục môn, chỉ dùng thực lực để nói chuyện.”

    Ý ở trong lời là hắn không quan tâm.

    Ta gật gật đầu, ổn thôi, dù sao thì thân thể này cũng đang thuộc về ta. Ở trước mặt ta mà mấy tên tiểu yêu tinh trong Hí Nguyệt Phong còn có thể cười được thì ta sẽ kính trọng các ngươi như Nhị Cẩu Tử.

    Ta đi theo Mặc Thanh, còn chưa ra khỏi sơn cốc, đang trên đường chính thì bỗng nghe thấy có tiếng tranh chấp ở chỗ rẽ phía trước. Trong đó, một bên là giọng nói của tiểu Tháp Tị tử, hắn nói: “Ta phải đi báo cáo việc này cho Môn chủ biết, rồi vào đó bắt người.”

    Bên còn lại là đám ma tu thất chủy bát thiệt (*) khuyên: “Cần gì phải kinh động đến Môn chủ. Linh cốc này bọn ta không bước chân vào được nhưng các ngươi thì có thể mà. Chỉ cần các ngươi vào đó bắt tiểu đãng phụ tiên môn kia ra, trực tiếp giết chết nàng. Các ngươi không phải khó xử, bọn ta cũng không phải khó xử, nếu Môn chủ có hỏi, cứ nói nàng muốn xông vào sơn cốc, các ngươi không ngăn cản được, cuối cùng phải ra tay giết người, chẳng phải là ổn rồi sao?”(*) bảy miệng tám lưỡi, tranh nhau mà nói.

    Nghe đoạn đối thoại trên thì có lẽ Chỉ Yên xông vào cấm địa đã lâu nhưng bọn họ vẫn chưa đi bẩm báo cho Mặc Thanh biết.

    Ta nhíu mày, xác định tính chất của chuyện này chính là - hành động dối trên lừa dưới, cấu kết với nhau, mưu tài hại mệnh điển hình.

    Trong mắt ta, làm chuyện xấu không phải là tội. Với những kẻ tu ma như chúng ta mà nói, giết người luyện công, tranh giành pháp bảo, chém giết nội bộ, mặt ngoài khách sáo sau lưng một đao; đó mới chính là bản sắc nên có, nếu không thì tu ma làm gì. Muốn có quy củ, phải tuân thủ nghiêm khắc như danh môn chính phái thì đi tu tiên là được rồi. Mọi người tu ma chẳng phải là vì tự do, sảng khoái hơn sao?

    Ở đây thì chỉ cần căn cứ vào nguyên tắc là được. Trước kia, ta xử lý mọi chuyện rất đơn giản, chỉ có hai nguyên tắc.

    Thứ nhất, là xem tâm tình.

    Nếu có người phạm tội mà lúc đó ta đang có chuyện vui, thì ta không quản; nhưng tâm tình không tốt liền cắt chân hắn, ném ra khỏi sơn môn.

    Nguyên tắc còn lại, chính là chuyện xấu mà hắn làm gây tổn hại đến ta, không cần biết khi ấy tâm tình của ta có tốt hay không, nhất định phải đánh chết, quất xác, ném ra ngoài thị chúng làm gương.

    Dối trên gạt dưới, lấn lướt cấp trên thì cứ theo nguyên tắc thứ nhất mà xử lý, nhưng nếu người mà hắn lấn lướt chính là ta, đã thế còn không “thu dọn” sạch sẽ để cho ta biết thì chắc chắn sẽ giải quyết bằng nguyên tắc thứ hai, Tiên Thi đài (**) của sơn môn đang nằm đó sẵn sàng đón chào ngươi ghé thăm.

    (**) bàn quất xác.

    Vậy nên, đám ma tu vừa đề nghị “lừa gạt Môn chủ” kia ngày hôm nay, nếu là lúc trước thì chưa đến hừng đông, thi thể đã được treo lên mấy cái cột ở trước sơn môn để nuôi kền kền rồi.

    Chỉ tiếc, hiện tại Môn chủ không phải là ta. Ta quay đầu sang liếc nhìn gương mặt thản nhiên bình tĩnh của Mặc Thanh, chờ xem thủ đoạn trừng trị của hắn như thế nào.

    Đi qua chỗ rẽ, liền thấy ngay một tảng đá lớn nằm lẳng lặng ở đầu lối vào, trên đó viết hai chữ “Cấm Địa” thật rõ ràng. Phía trước tảng đá này là một bãi đất bằng phẳng hiếm tìm trên núi, đám ma tu và tiểu Tháp Tị tử đang tranh chấp ở trên bãi đất này.

    Đám người gồm có bảy tám ma tu cấp thấp của Hí Nguyệt Phong, nam có nữ có; tranh cãi với tiểu Tháp Tị tử gay gắt nhất là tên ma tu tóc ngắn cầm đầu. Bọn họ đều chưa phát hiện ra ta và Mặc Thanh đang đi tới.

    Tiểu Tháp Tị tử đứng đối diện với hướng đi của bọn ta nên lập tức ngậm miệng. Mấy người kia thấy vậy, lúc này mới quay đầu lại nhìn, nhất thời đần mặt ra không phản ứng kịp. Đến khi tiểu Tháp Tị tử cung kính gọi một tiếng: “Môn chủ”, sắc mặt của bọn họ thay đổi xoành xoạch y như hát hí khúc, thoắt cái đã trắng không còn một giọt máu. Mà sau khi nhìn thấy ta còn sống sờ sờ đi theo bên cạnh Mặc Thanh thì đến máu ở trên cổ cũng chả còn.

    Ừm, nhìn thấy cảnh tượng này thì có thể thấy uy quyền mà Mặc Thanh lập với đám người trong Vạn Lục môn coi như không tệ.“Cấm địa có người xông vào, vì sao không ngăn cản? Lại không thông báo?” Mặc Thanh đã biết rõ còn hỏi.

    Mấy ma tu lập tức quỳ xuống, đầu cũng không dám ngẩng lên.

    Tiểu Tháp Tị tử cực kỳ khó xử nhìn ta một chút, lại nhìn Mặc Thanh một cái: “Môn chủ… Ta thật sự… không biết có nên giết hay không…” Bộ dạng quẫn bách kia đủ để thấy rõ hiện giờ đầu óc hắn rối tung rối mù như thế nào.

    Kỳ thực, đặt mình vào hoàn cảnh của người khác suy nghĩ một chút thì ta thấy cũng nên thông cảm cho hắn, nhưng mà hắn trả lời cũng quá ngu ngốc đi, ta nhịn không được mở miệng nói: “Chỉ hỏi ngươi là tại sao lại không ngăn cản, không thông báo; chứ có ai hỏi ngươi là có giết hay không đâu.” Ta quay sang nhìn Mặc Thanh, vẻ mặt đáng yêu nhẹ nhàng cười, “Ý của ngài là như vậy phải không, sư phụ?”

    Sau một tiếng ‘sư phụ’ kia của ta, sắc mặt của mấy ma tu quỳ rạp trên mặt đất nhất thời càng thêm đặc sắc, chuyển tới chuyển lui mấy màu như đèn kéo quân. Mà tiểu Tháp Tị tử ở phía sau giơ tay tự đấm mạnh vào đầu mình, vẻ mặt như kiểu “À, thì ra là thế”.Mặc Thanh liếc mắt nhìn ta, không thừa nhận cũng không phủ nhận.

    Hắn lững thững bước tới trước đám ma tu, giọng điệu nhẹ nhàng, nhàn nhạt nói: “Đã lâu không chú ý đến chuyện thu nhận môn đồ, quả thực ta không biết trong đám ma tu mới gia nhập của Vạn Lục môn lại có kẻ lớn mật đến vậy. Đấu đá lẫn nhau thì thôi đi, nhưng lại xúi giục, giấu giếm cấp trên, nơi cấm địa này mà cũng dám càn rỡ.” Hắn vừa dứt lời, áp lực của khí tức xung quanh đột nhiên tăng mạnh. Mặc dù ta đứng ở phía sau hắn nhưng vẫn cảm thấy có chút khó chịu.

    Mấy ma tu quỳ trên mặt đất kia có nội tức hơi yếu một chút, ngay tức khắc há miệng phun ra máu.

    “Ai cho các ngươi cái gan chó đó?”

    Hắn lên tiếng hỏi, tất cả ma tu đồng loạt run rẩy hô: “Môn chủ tha mạng. Môn chủ tha mạng.”

    Vậy mà mặc cho bọn họ ra sức cầu xin tha thứ, áp lực bốn phía vẫn không thuyên giảm một chút nào.

    Ta thầm nghĩ có lẽ tối nay Mặc Thanh muốn giết hết đám ma tu đó rồi, cách thức xử lý chuyện này của hắn so với ta trước kia cũng không khác là bao, cũng giống như đánh chết, quất xác, treo lên cột một lần.

    Hừ, ta cười khẩy trong bụng, không có tính sáng tạo.

    Vốn dĩ ta còn muốn tự mình ra tay khoe khoang một chút, phải chỉnh đám người này thật lâu cho tâm trạng bớt ngứa ngáy; ai ngờ Mặc Thanh lại dùng phương thức cũ rích như vậy để giải quyết. Lần này trở về Hí Nguyệt Phong, ta chẳng phải lập uy, chỉ cần chuyện ngày hôm nay được truyền ra ngoài thì cũng đủ hù chết đám ma tu đó rồi.

    Mặc Thanh để cho ta sống ra khỏi cấm địa, ta gọi hắn là sư phụ mà hắn còn chấp nhận, sau đó lại giết mấy tên ma tu đã xúc phạm “ta”, không cần biết nguyên nhân, kết quả cụ thể ra sao, người ngoài nhìn vào cũng đâu biết được thực hư mọi chuyện.

    Đúng lúc này, tên ma tu tóc ngắn cầm đầu lại ói thêm một ngụm máu nữa, cả người vô lực té xuống đất, áp lực mà Mặc Thanh tản ra chậm rãi tiêu tan.Ớ?

    Ta ngẩn ra, người đã chết đâu, sao không ép tiếp nữa?

    Ta quay đầu nhìn Mặc Thanh, Mặc Thanh cao cao tại thượng lạnh lùng nhìn đám ma tu vừa đi thăm thú Quỷ Môn quan một lượt này, bọn chúng thảm còn hơn cả Nhị Cẩu Tử.

    Hắn hạ lệnh: “Xuống núi đến trấn Thuận An làm nghề nông, mười năm không được quay trở lại.”

    Cái gì?

    Đợi một chút….

    Ta có nghe nhầm ở chỗ nào không?

    Đánh chết quất xác đâu? Treo thây lên cột đâu? Không để nuôi kền kền mà cứ như vậy đuổi xuống núi à? Lại còn mười năm? Bọn họ vẫn có thể quay trở lại sao? Mà nghề nông nữa, nghề nông là hình phạt như thế nào? Ta chưa từng nghe qua bao giờ!

    Ta ngạc nhiên nhìn chằm chằm đám ma tu kia, bọn họ nhận lệnh liền dìu nhau bò dậy, khập khiễng rời đi.

    Tất cả đều toàn thây xuống núi à?

    Mặc Thanh ơi là Mặc Thanh, ngươi đúng là một tên quái dị ta hiểu không thấu mà!

    Trước kia ra tay giết ta bất ngờ như thế, hiện tại thủ đoạn trị người cũng khiến ta kinh ngạc không thôi.

    Ta cau mày quan sát hắn, hắn xử lý xong chuyện này thì cũng không ở lại lâu nữa, chỉ quay đầu dặn dò ta một câu: “Nếu sau này nàng còn tiến vào trong giấc mộng của ngươi thì nhớ báo lại cho ta biết.” Ngay sau đó, bóng dáng của hắn dần biến mất trong đêm tối mịt mờ.

    Ta đứng đó một hồi, tiểu Tháp Tị tử liền tiến lại gần, lên tiếng gọi: “Cô nương.” Lần này hắn vô cùng khách khí, “Ta kêu người khiêng kiệu tới đưa ngươi về nhé?” Hắn gần như khom xuống nửa người để hỏi ta.

    Ta quay đầu nhìn hắn: “Tháp Tị. Ta hỏi ngươi.” Ta cau mày, vẻ mặt nghiêm túc, “Nghề nông là cái gì? Ngươi giải thích cho ta nghe.”

    Tiểu Tháp Tị tử nghe ta gọi hắn như vậy, lẳng lặng sờ sờ cái mũi, nói: “Chính là đi đến khu đất trước cửa sơn môn làm việc nhà nông đó.”

    Ta lại càng không hiểu. Chưa nói đến chuyện sử dụng hình thức “làm việc nhà nông” để trừng phạt người khác, mà điểm mấu chốt là…

    “Trước cửa sơn môn của chúng ta có chỗ nào làm được việc nhà nông à?”

    Khi ta còn là Môn chủ của Vạn Lục môn thì trước cửa sơn môn đặc biệt có khí thế, trước núi Trần Tắc bày ra vô số vũ khí, bẫy ngầm nguy hiểm.

    Bẫy thương, bẫy tên, lửa cháy bỏng, băng lạnh căm, người nào dám xông vào nếu không chết thì cũng sống không bằng chết. Phía trước sơn môn ba mươi dặm, không có sự cho phép của Vạn Lục môn ta thì đến ruồi cũng đừng mơ bay vào được một con. Ở trong mắt của đám danh môn chính phái, sơn môn của núi Trần Tắc có thể nói là tác phẩm tiêu biểu tái hiện địa ngục một cách hoàn mỹ!

    Nhưng bây giờ lại có người nói với ta, ở trước cửa sơn môn còn có thể … làm được việc nhà nông?

    À, ta hiểu rồi, có thể là tên Mặc Thanh kia chỉ nói ngoài miệng như vậy thôi, chứ thực ra hắn bố trí cho bọn họ một nhiệm vụ căn bản không thể hoàn thành nổi, khiến bọn chúng ở trong sát trận làm việc nhà nông rồi từ từ chịu sự tra tấn….

    “Phải, vốn là không có.” Tiểu Tháp Tị tử tận tâm tận lực giải thích cho ta, “Sau khi Môn chủ tiếp nhận Vạn Lục môn đã xóa sạch hết những pháp trận, cạm bẫy lúc trước, còn cho người dân vào đó trồng trọt lương thực nữa.”

    Ta suýt chút nữa ói một búng máu vào mặt tiểu Tháp Tị tử: “Ngươi nói sao? Hắn xóa sạch cái gì cơ?”

    Tiểu Tháp Tị tử tiến tới ghé sát vào tai ta, nhỏ giọng nói: “Là trận pháp phía trước sơn môn đó, Môn chủ dỡ bỏ hết. Năm đầu tiên còn hoang sơ, không thu hoạch được gì, nhưng hai năm sau thu hoạch khá tốt, mùa nào thức nấy. Bây giờ đang là mùa xuân, phía trước sơn môn của núi Trần Tắc là cả một vùng tươi tốt, à, cô nương đi từ đó vào đây, không có nhìn thấy sao…”

    Ta …

    Nếu ta mà nhìn thấy nó thì chắc đã tự tay chọc mù hai mắt của mình luôn rồi…
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 8
    Ma giáo! Cái gì gọi là Ma giáo?

    Ma giáo là phải có dáng vẻ mà một Ma giáo nên có! Nên có lửa, có máu, có đao kiếm, có sát khí bừng bừng, mà đặc biệt là phải có khí thế ‘gần ta - ngươi sẽ phải chết’!

    Cái gì mà mùa xuân tươi tốt, tràn trề nhựa sống; cái gì mà trồng rau hái trái, thu hoạch lương thực, ngươi là thổ công sao? Hay là thần tài?

    Chúng ta là Ma giáo cơ mà, có ăn cơm cũng phải mang dáng vẻ của hung thần ác sát mới đúng chứ!

    “Thế Tiên Thi đài (*) có còn không?” Ta hỏi tiểu Tháp Tị tử, “Lúc trước phải khổ cực lắm mới đào lên được khối đá trắng khổng lồ đó, tượng trưng cho tài phú và uy nghiêm của Vạn Lục môn ta, chắc là nó phải được giữ lại chứ?”

    (*) khối đá để cho người nằm lên đó rồi quất xác.

    “À, Tiên Thi đài sao? Năm trước trấn Thuận An bắt đầu phát triển du lịch, có rất nhiều ma tu nghe danh muốn đến thăm Vạn Lục môn của chúng ta. Người trong trấn dự định xây một tòa tửu lâu, Trưởng trấn đến tìm Môn chủ xin ngài ấy trợ giúp một tay, thế nên Môn chủ đã cho bọn họ mang Tiên Thi đài đi làm móng rồi.”

    Hả… làm móng cơ á…

    Đúng là tổn thọ, ta cảm thấy lòng đau như cắt, tự dưng thấy có chút khó thở.

    “Vậy cột treo xác đâu?” Ta thều thào hỏi tiếp, “Cây gỗ trầm vạn niên, tổn hao nhân lực vài năm trời mới điêu khắc ra được mấy nghìn cái đầu lâu trên đó, tượng trưng cho sức mạnh quyết đoán, uy vũ tột cùng của Vạn Lục môn ta…. Nó đâu?”

    “Xẻ ra rồi.” Tiểu Tháp Tị tử thành thật trả lời, “Xẻ ra thành từng cây trụ nhỏ mang đi dựng chuồng heo rồi.”

    Chuồng heo! Chuồng heo?? Kẻ nào dám dùng gỗ từ cột treo xác của ta để chăn heo? Nếu ta mà gặp được hắn, ta đảm bảo nhất định sẽ đánh chết hắn! Hắn không sợ mấy cái đầu lâu trên thân gỗ hù chết heo sao?

    “Dường như cô nương biết rất rõ về núi Trần Tắc của chúng ta trước kia thì phải.”

    “Ta nghe người trên giang hồ đồn thổi vậy thôi, mà bây giờ ngươi đừng nói gì với ta nữa, để cho ta yên tĩnh ngồi đây một lát.”

    Ta trả lời hắn qua quýt cho xong, bước qua một bên ngồi xổm xuống, lấy tay ôm bụng, cảm thấy lục phủ ngũ tạng của mình đang không ngừng co rút đau đớn.

    Ôi núi Trần Tắc của ta, tốn công tốn sức trang hoàng bao nhiêu năm, vất vả lắm mới gây dựng nên một núi Trần Tắc khiến cho người ta vừa nghe đã sợ vãi cả ra quần. Bao nhiêu chuyện xấu, bao nhiêu tàn độc, chỉ hô lên danh hào cũng có thể uy hiếp đến các danh môn chính phái trên giang hồ, tất cả đều bị phá hủy hết rồi!

    Mặc Thanh! Lệ Trần Lan! Ông lớn nhà ngươi được lắm! Ta và ngươi quyết không đội trời chung!

    Ta muốn ngươi phải xuống địa ngục nhận lỗi với ta.

    Sau đó, ta được đưa trở về Hí Nguyệt Phong, ngồi một mình trong tiểu viện đến hết đêm, chẳng còn thấy buồn ngủ, chỉ chăm chăm suy nghĩ xem phải làm cách nào để giết chết tên Mặc Thanh kia.Cho đến khi tờ mờ sáng, mặt trời lóe lên sau ngọn núi cao nhất trước Hí Nguyệt Phong, thời điểm tia nắng sớm đầu tiên chiếu vào trong phòng, ta bỗng cảm thấy toàn thân nhẹ bẫng, vừa chớp mắt một cái…

    Con mẹ nó, ta lại bị hất ra khỏi thân thể này rồi.

    Lại thế nữa!

    Lại thế nữa!

    Ta bay tới bay lui, nhìn thân thể của Chỉ Yên đang nằm xụi lơ ở trên giường thì quắn hết cả ruột cả gan! Lần này rõ ràng ta không hề ngủ! Tại sao hồn của ta vẫn bị hất ra ngoài?

    Lần này cũng giống hệt như lần trước, thân thể của Chỉ Yên nhẹ “ưm” một tiếng rồi từ từ tỉnh lại. Sau khi mở mắt ra, nàng đờ người một lúc, sau đó mới trợn to hai mắt nhìn ta, hít sâu một hơi: “Ngươi… Thân thể của ta lại tìm về được rồi hả?”

    “Ta biết ngươi về lại được thân thể của mình rồi, đâu cần lần nào cũng phải tỏ ra kinh ngạc như vậy, chúng ta nói chuyện có ích một chút đi.” Ta bay tới gần giường, ngồi xuống trước mặt nàng, gõ ván giường một cái. Tuy ta biết mình chẳng thể gõ được vào nó nhưng vẫn phải làm để cho nàng chú ý đến tầm quan trọng của vấn đề, “Rốt cuộc thì một quỷ hồn như ngươi làm cách nào trong một đêm bay hết mười mấy dặm tới nơi này? Chẳng phải hôm qua chúng ta đã nhất trí giao dịch rồi sao, ngươi có ý gì đây?”

    Chỉ Yên cũng ngạc nhiên không kém: “Ta… Ta có ý gì đâu!” Nàng cúi đầu nhìn thân thể của mình một chút, “Tại sao có thể như vậy… Rõ ràng ngày hôm qua sau khi ngươi rời đi, ta bay quá chậm không đuổi theo kịp cho nên đã quay trở về mộ của ngươi ngồi mà. Ta thực sự không … Sao lại như vậy chứ…”

    Nghe nàng nói thế, ta nhíu mày chống cằm, lẳng lặng suy nghĩ.

    Ta cẩn thận nhớ lại hai lần ta nhập vào thân thể của Chỉ Yên trong thời gian qua. Lần đầu tiên thành công là vào buổi tối, ngay ngày hôm sau thì bị hất ra ngoài. Lần thứ hai nhập hồn cũng là vào buổi tối, sau đó buổi sáng lại bị hất ra tiếp.

    Chẳng lẽ, ta chỉ có thể nhập vào thân thể của Chỉ Yên vào buổi tối mà thôi, còn ban ngày là lúc dương khí đầy đủ, nàng có thể tự mình hồi hồn?

    Sắc mặt ta trầm xuống: “Chuyện đã như vậy, chúng ta phải mau nghĩ cách giải quyết mới được.”

    “Giải quyết cái gì….Giải quyết như thế nào …”

    “Kia kìa, có nhìn thấy không?” Ta bay tới bên cửa sổ, chỉ tay ra bên ngoài, nơi vách núi cao nhất chạm tới mặt trời, “Chỗ đó gọi là vách Thiên Nhận, Tàng Thư Các được xây dựng ở trên đó. Bên trong cất giữ hàng vạn cuốn sách, có không ít sách ghi lại những chuyện quỷ quái thần thánh. Vào đó tìm mấy quyển sách cổ đọc thử, biết đâu có thể nghĩ ra được biện pháp để ban ngày ta cũng có thể nhập vào được thân thể của ngươi.”

    “Vậy để ta đi tới đó.”

    “Đi làm sao được mà đi. Nơi cất giấu sách cổ đâu phải cứ muốn vào là vào được, ngươi phải có được sự đồng ý của Môn chủ; chứ không thì xây ở trên vách đá cao chót vót đó để làm gì, cứ để sách ở đây phát cho mỗi người một quyển đọc cùng nhau cho rồi.”“Thế làm sao bây giờ?”

    “Dễ thôi, ngươi đi lấy lòng, nịnh hót, câu dẫn Lệ Trần Lan cho ta. Để hắn đồng ý cho ngươi vào Tàng Thư Các.”

    “…” Chỉ Yên lập tức bước lùi lại phía sau, vừa lui vừa ôm ngực, “Ta không làm được đâu.”

    Ta nheo mắt lại: “Ngươi không muốn báo thù nữa à?”

    Chỉ Yên nhăn mặt đau khổ: “Ta… Ta cứ gặp hắn thì hai chân đều run lẩy bẩy, bộ dạng lạnh lùng tràn ngập sát khí dọa người của hắn…. Ta thực sự không dám.”Mà nghĩ cũng lạ, đêm qua Mặc Thanh xử phạt đám người kia cũng không tính là quá ác, hắn xóa sạch trận pháp trước sơn môn, Tiên Thi đài thì mang đi cho, cột treo xác thì lôi ra xẻ; theo tiêu chuẩn trên giang hồ, hắn đã hướng Vạn Lục môn tiến tới hình tượng hòa ái dễ gần rồi. Nhưng nhìn biểu hiện của đám ma tu và bộ dạng sợ hãi của Chỉ Yên lúc này thì xem ra mọi người vẫn còn rất sợ hắn.

    Có lẽ bọn họ không tiếp xúc nhiều với hắn cho nên không hiểu rõ, chứ ở trong mắt ta, hắn vẫn là tên quái dị trầm mặc ít nói hôm nào, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn về phía ta còn khẽ lóe lên một cái, che giấu một chút sợ hãi… Mặc dù hiện tại hắn không còn dùng ánh mắt đó nhìn ta nữa, nhưng hắn vẫn là một thanh niên trẻ tuổi xinh đẹp cơ mà, có gì mà phải sợ?

    “Hay là ngươi đi đi.” Chỉ Yên liếc ta một cái, hậm hực nói, “Dù sao cũng có ai nhìn thấy ngươi đâu, ngươi bay thẳng vào đó thì cần gì đến sự đồng ý của Môn chủ.”

    “Ta là hồn thể đấy, chưa nói đến việc đi cực chậm mà còn phải nối tiếp với khí đất, ngươi có biết nối tiếp với khí đất là như thế nào không?” Chỉ Yên lắc đầu, ta nói tiếp, “Chờ đến khi ngươi biến thành quỷ thì thử bay cao lên ba trượng xem sao nhé, coi có cố bay cao hơn được nữa hay không.”

    “Chỉ có thể bay cao được ba trượng thôi sao…” Chỉ Yên cau mày: “Quỷ hồn các ngươi chẳng giống như trong truyền thuyết kể chút nào cả…”

    Ta quét mắt qua, lạnh lùng trào phúng một câu: “Ta mà ưỡn ẹo lượn lờ bay lên đó cũng phải mất ít nhất hai mươi ngày, lúc về lại mất thêm hai mươi ngày nữa. Ta hỏi ngươi, bốn mươi ngày sau, ngươi sống một mình ở Hí Nguyệt Phong, có thể bảo toàn thân thể được nguyên vẹn chứ?”

    Nàng ngậm miệng, gương mặt lại bắt đầu đau khổ vặn vẹo.

    Ta tập trung suy nghĩ, nhất định phải nghĩ ra biện pháp gì đó. Tình huống hiện giờ đã có thay đổi, ta phải chuẩn bị thật kỹ càng. Chẳng may đến Tàng Thư Các rồi mà vấn đề ‘đêm thì hợp, ngày thì phân’ của thân thể này vẫn không giải quyết được thì sao? Ta có mối thù sâu nặng với Mặc Thanh như vậy, không thể bỏ qua việc đâm chết hắn, nói bỏ cuộc là bỏ cuộc ngay được. Hiện tại, ta phải tăng cường củng cố sức mạnh cho bản thân, dựa vào chính mình mới là chân lý.

    Đúng, phải đi chợ quỷ vong hồn mua vài thứ trang bị cho bản thân mới được.

    Ta nhớ lần trước khi bay tới chợ quỷ, ngoại trừ cửa hàng hồi hồn ra thì hình như còn có cả nơi bán viên thuốc tăng lực nữa, nghe nói chỉ cần đập thuốc vào đầu là có thể bay nhanh y như đang chạy. Có được viên thuốc đó thì sau này dù không có thân thể, ta vẫn di chuyển đi khắp nơi thật dễ dàng. Còn có viên thuốc che nắng, đập nó vào đầu xong, đứng dưới ánh nắng không khác gì đang tắm dưới ánh trăng. Ta phải đến đó một lần nữa, coi xem còn có thứ đồ gì hay ho nữa hay không…Nhưng vấn đề là …

    Ta không có tiền Âm phủ.

    Ta đảo mắt một cái, nhìn về phía Chỉ Yên: “Muội muội tốt của ta.”

    “Hả?”

    “Việc lấy được sự cho phép của Lệ Trần Lan, nếu ngươi đã không muốn đi thì thôi không sao cả; chúng ta bàn bạc lại là được, ta không làm khó ngươi làm gì. Để đến tối vậy, ta nhập vào thân thể của ngươi rồi sẽ đi tìm hắn nói chuyện này.”

    Hai mắt Chỉ Yên sáng lên, vội vàng cảm tạ ân đức: “Được được được, ngươi đúng là người tốt mà.”

    Ta nghiêng đầu nhếch môi cười một tiếng: “Tất nhiên rồi, ta cũng thấy thế đấy. Mà ta còn một việc nữa cần ngươi đi làm giúp ta.”

    “Là việc gì vậy?”

    “Đốt vàng mã cho ta.”

    “…”

    Trước khi Chỉ Yên xuống núi vào trấn Thuận An mua vàng mã, ta đã dặn dò nàng, có bao nhiêu cửa hàng vàng mã ở trong trấn thì phải mua bằng hết không được sót hàng nào. Vậy nên lúc nàng quay trở lại, còn dẫn theo hai tên tiểu nhị kéo hai chiếc xe đẩy đầy ắp tiền vàng.

    Dưới cái nhìn chăm chú của tất cả ma tu ở Hí Nguyệt Phong, Chỉ Yên dẫn hai tên tiểu nhị đẩy xe vàng mã vào trong rừng cây ít người.

    Trong rừng cây cối xum xuê, cành lá um tùm, một tia nắng mặt trời cũng không len vào được, ta ở dưới tán cây, nửa nằm nửa ngồi sai bảo nàng: “Đầu tiên là đốt nến, thắp hương, khấn tên của ta. Nhớ là Lộ Chiêu Diêu của núi Trần Tắc đấy nhé, đừng đốt nhầm cho người khác….. Ơ kìa, ngươi phải đào hố trước chứ, dọn dẹp sạch sẽ, chẳng có ý thức phòng cháy gì cả. Sao hả, muốn phóng hỏa đốt cháy núi Trần Tắc của ta à?”

    Chỉ Yên bị ta sai bảo hì hục xoay tới xoay lui, cuối cùng không nhịn được nữa nổi giận, vứt hương nhang, nến thơm cầm trong tay xuống trước mặt ta: “Ngươi tự đi mà đốt!”

    Ta vắt chéo chân, chẳng hề nổi nóng: “Người trẻ tuổi à, phải học được cách chịu đựng khổ cực chứ.” Ta liếc mắt nhìn hương nhang, nến thơm nằm lăn lóc trên mặt đất. Nàng thở phì phò, trợn mắt nhìn ta một lát, rốt cuộc cũng chỉ là một đứa nhỏ thuộc danh môn chính phái mà thôi, đành phải chấp nhận nhặt đồ lên, ngoan ngoãn đào hố, thắp nến đốt vàng mã.

    Ta nằm ở bên cạnh nhìn nàng, đột nhiên nhận ra bên hông nàng mất đi không ít đồ, ta lơ đãng mở miệng hỏi: “Ngọc bội của ngươi đâu?”

    “Mang đi cầm rồi.” Nàng trả lời khá bình thản.

    Đuôi lông mày ta khẽ động: “Hôm đó khi ngươi đến đây, một thân xiêm áo giá trị xa xỉ, chắc hẳn trước kia là một tiểu thư của danh môn thế gia. Bây giờ ra ngoài chỉ mua một ít vãng mã mà cũng không có tiền sao?”

    Nàng lặng lẽ mím môi chớp mắt một cái, ngay sau đó lại quay sang trừng ta: “Khi còn sống ngươi cũng là một nữ ma đầu uy phong lừng lẫy lắm còn gì, bây giờ chết, ngay cả một người đốt vàng mã cho cũng không có.”

    “Xời, ngây thơ.” Ta cười lạnh, mạnh mẽ nói, “Mong muốn của cả đời ta chính là khiến cho người khác sợ đến mức ngay cả mộ phần của ta cũng không dám bén mảng tới!”

    “…”

    Ta vừa mới nói xong, đột nhiên cảm thấy đám cây rừng phía sau truyền đến một làn gió dị thường. Ta nhất thời rùng mình, lùi về phía sau xem xét; từ trong bóng cây mịt mờ, có một người đang đi tới.

    “Ngươi đang nói chuyện với người nào?”

    Nghe được giọng nói này, Chỉ Yên quay đầu lại, thấy Mặc Thanh một thân áo bào màu đen như mực, sợ đến mức suýt chút nữa đặt mông ngồi xuống đống lửa đốt tiền vàng đang cháy hừng hực: “Lệ… Lệ… Lệ…” Đầu lưỡi nàng cuộn vào không gỡ ra nổi.

    Mặc Thanh thấy nàng như thế, chân mày có hơi cau lại.

    Thấy tình hình không ổn, ta lập tức ngồi dậy. Hỏng rồi, hôm qua diễn trò cho Mặc Thanh xem còn chưa bàn bạc kỹ với Chỉ Yên, không thể để lộ sơ hở ở chỗ này được: “Cứ bình tĩnh, ổn định tinh thần, không việc gì mà phải sợ, nói với hắn ngươi đang tự lẩm bẩm một mình đi.”

    Ta vừa dứt lời, Chỉ Yên vội vàng chụm hai chân lại, quỳ sụp xuống dưới đất trước mặt Mặc Thanh: “Ta… ta đang tự lẩm bẩm một mình.”

    Động tác quỳ thật là quy củ… Quả không hổ danh là đệ tử xuất thân từ danh môn chính phái mà!
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 9
    “Nào, ngươi nói theo ta nhé.” Ta giữ vững tinh thần nói với Chỉ Yên, “Ngày hôm qua ta lại nằm mơ thấy Lộ Chiêu Diêu, nàng muốn ta hóa vàng mã cho nàng. Ta không vào được cấm địa, cho nên đành phải chấp nhận đốt vàng mã ở chỗ này.”

    “Ta… Ta…. ngày hôm qua lại nằm mơ thấy Lộ Chiêu Diêu, nàng muốn ta hoá vàng mã… Ta chỉ có thể chấp nhận đốt … ở chỗ này.” Có một câu mà lắp ba lắp bắp, lộn xộn hết cả nhưng tóm lại cũng vẫn giữ được ý chính.

    Mặc Thanh nhìn nàng chằm chằm, vẻ mặt dò xét. Nhìn cho đến lúc ta cảm thấy khó hiểu không biết hắn đang dò xét cái gì thì hắn lại chuyển ánh mắt, nhìn về phía hai chiếc xe đẩy bên cạnh, một cái đã đốt hết, còn một cái vẫn còn đầy ắp tiền vàng.

    Chỉ Yên hơi xấu hổ cười cười: “Ha ha, nhiều quá đúng không? Ta cũng chẳng còn cách nào khác, nàng đã nói rõ là muốn được đốt nhiều như thế…”

    “Câm miệng, ai bảo ngươi nói nhiều như vậy!” Ta khiển trách nàng.

    Những chuyện giả thần giả quỷ như thế này, tốt nhất là phải tỏ ra thần thần bí bí, mơ mơ hồ hồ, khiến cho người ta hiểu không thấu, nhìn không ra; cái gì cũng khai ra tuốt tuồn tuột thì lại mất hết hiệu quả.

    Chỉ Yên bị ta quát cho một tiếng, lập tức cắn môi, bộ dạng ảo não tràn đầy uất ức. Đúng lúc ta cho rằng nàng đã gây ra sai lầm rồi, nàng cũng tự cho rằng mình vừa gây ra lỗi lầm gì đó thì Mặc Thanh vẫn mang theo gương mặt lạnh lùng đột nhiên …. hình như ….. khẽ bật cười. Cười mà không mở miệng, giống như tiếng cười nhẹ phát ra từ âm mũi.

    “Đúng là tác phong của nàng.”

    Ta thoáng giật mình, ngẩng đầu lên nhìn hắn, lại thấy hắn chăm chú nhìn vào ánh lửa, con ngươi đen sáng lên lấp lóe. Hắn thất thần đứng ngẩn người một lúc, không bao lâu sau ánh mắt lại ảm đạm dần đi.

    Hắn rũ mắt xuống, che giấu tâm tư mịt mờ, kiềm chế cảm xúc ưu phiền.

    Bộ dạng kia… quả thực có chút bi thương giống như hôm đó Chỉ Yên đã nói với ta….

    “À… ở đây vẫn còn một ít nến thơm và hương nhang, hay là… hay là ngài cũng đốt cho nàng một chút?” Chỉ Yên thấy dáng vẻ của Mặc Thanh như vậy, giọng nói có hơi run rẩy, thốt ra câu này.

    “Ta không muốn hắn đốt cho ta.”

    “Nàng nhất định sẽ không thích ta thắp nhang cho nàng.”

    Ta và Mặc Thanh gần như đồng thời nói cùng một lúc.

    Ta thấy Chỉ Yên đang quỳ trên mặt đất vặn vẹo uốn éo cổ, dường như đang cố gắng hết sức nhịn lại ý muốn quay đầu sang nhìn về hướng ta. Ta không giải thích lý do cho nàng, mà Mặc Thanh cũng trầm mặc không nói thêm gì nữa. Chỉ còn lại Chỉ Yên quỳ ở chính giữa, sốt ruột như đang đứng trên đống lửa, ngồi trên đống than.

    “Vậy … ta đốt tiếp nhé?” Chỉ Yên gần như gom hết tất cả dũng khí để hỏi một câu này, cũng không biết là đang hỏi ta hay là có ý hỏi Mặc Thanh đang đứng trước mặt nàng.

    Mặc Thanh lui về phía sau hai bước rồi nói: “Đốt đi.”

    Hắn nhẹ nhàng tựa lưng vào cái cây ở đối diện ta, hai chúng ta mặt đối mặt nhưng hắn không nhìn thấy ta, mà chỉ nghiêng đầu nhìn chằm chằm vào ngọn lửa càng đốt càng lớn kia. Nhìn tro bụi bay lên, không biết đang trầm tư suy nghĩ cái gì. Vàng mã đã được đốt hết, Mặc Thanh đột nhiên rời đi cũng giống như lúc hắn đến đây, thậm chí còn chả báo với Chỉ Yên một tiếng.Cho đến khi Chỉ Yên nhìn đốm lửa cuối cùng tắt ngúm, nàng giữ nguyên tư thế quỳ, quay đầu lại, nhưng sau lưng đã chẳng còn ai. Lúc này Chỉ Yên mới thở phào nhẹ nhõm, ngồi bệt xuống mặt đất liên tục đấm bóp chân: “Hai Đại ma vương các ngươi… thật không biết ta đã tạo ra cái nghiệt gì nữa…”

    “Sau này nói chuyện cẩn thận một chút.” Ta nói, “Ngươi vừa mới đốt tiền vàng hắn đã tìm tới đây, biết đâu thỉnh thoảng lại dùng Thiên lý nhãn (*) theo dõi ngươi thì sao.”

    (*) mắt nhìn xa ngàn dặm.

    Chỉ Yên nghe vậy, cả người cứng đờ, hai môi mím chặt, không dám có một cử động nhỏ nào.

    “Ngươi đừng sợ quá như thế, công việc của Môn chủ bận rộn chứ đâu có rỗi rãi. Với lại vừa rồi mới đến đây xong, hiện tại chắc chẳng rảnh để theo dõi ngươi đâu.” Ta suy đoán: “Với trình độ tu ma của Lệ Trần Lan thì thân động như thần động (**), trong đầu nghĩ đến đâu thì người sẽ đi đến đấy, muốn di chuyển tới một chỗ nào đó chỉ cần dùng ý niệm là được. Mà ngày hôm qua, chúng ta ở trong cấm địa nói chuyện với nhau lâu như thế nhưng đến giờ Tý hắn mới xuất hiện. Ta nghĩ có lẽ lúc đó hắn đang quét mắt nhìn sơn cốc một lượt thì phát hiện ra ngươi, vậy nên hắn mới có mặt ở đó cho dù không có ai báo cáo. Hôm nay đoán chừng cũng do ngẫu nhiên nhìn thấy thôi, nếu không sao đốt được một lúc rồi hắn mới tới.”

    (**) hành động của cơ thể cũng như suy nghĩ ở trong đầu.

    Chỉ Yên chậm rãi thả lỏng thân thể, nhỏ giọng nói: “Vậy sau này, mỗi khi làm bất cứ chuyện gì ta cũng phải tìm cho mình một lý do trước, để đề phòng chẳng may hắn thấy được còn biết đường mà nói dối sao?”

    “Nếu thân thể này mà hoàn toàn giao cho ta thì đã không có nhiều chuyện rắc rối như vậy rồi.” Ta nhìn sắc trời một chút, sau đó bảo nàng, “Trưa rồi đấy, vàng mã cũng đã đốt xong, ta quay về nghỉ ngơi đây, buổi tối sẽ tới nhập vào thân thể của ngươi sau.”

    Ta nghĩ tối nay ta phải đến chợ quỷ vong hồn ngay mới được, Chỉ Yên đã đốt tiền vàng gửi vào sổ Âm phủ cho ta rồi, ta sẽ mua viên thuốc tăng lực, như vậy thì có thể bay thẳng lên Tàng Thư Các mà không phải đi tìm Mặc Thanh xin phép nữa, tránh cho hắn sinh ra hoài nghi.

    Muốn dụ dỗ nịnh nọt người nào đó thì ngay từ đầu ngươi không được phép đòi hỏi, mà chỉ nói đến mong ước, nguyện vọng thôi; sau đó thì một lòng câu dẫn, tập trung nịnh hót, khiến cho hắn tưởng rằng ngươi thật lòng thật dạ chỉ thích một mình hắn, đó mới là phương pháp dụ dỗ tốt nhất.

    Đêm khuya.

    Trên Hí Nguyệt Phong hoàn toàn yên tĩnh, nhưng bên ngoài vẫn có người như ẩn như hiện đi qua đi lại. Tu ma không giống như tu tiên, muốn tu hành thì phải luyện tập vào ban đêm. Ta nhập vào thân thể của Chỉ Yên, để hồn thể của nàng ở lại trong phòng sau đó đi ra ngoài một mình.

    Trên đường đi có gặp một vài người, ta chẳng tránh cũng chẳng né, bọn họ thi nhau khom lưng uốn gối lôi kéo muốn làm quen với ta. Ta gật đầu chào hỏi, nói mình đang muốn đi dạo, bọn họ đều cười tủm tỉm đưa mắt nhìn ta rời đi. Cách khá xa rồi mà vẫn nghe thấy tiếng mấy ma tu đó hô: ‘ngươi đi chậm rãi nhé’. Cảnh tượng này so với thảm trạng trước kia của Chỉ Yên thì đúng là khác nhau một trời một vực.Ta cực kỳ đắc ý. Quả nhiên, Lộ Chiêu Diêu ta phải làm người thì mới có thanh có sắc, phô trương bóng bẩy như thế này nha.

    Đến khi bước vào trong rừng, ta bấm quyết một cái, nháy mắt đã dễ dàng tới được khu chợ quỷ mà trước kia phải lượn lờ mất ba ngày mới bay được đến nơi. Nhưng thật kỳ lạ, trước mắt ta chỉ là một rừng cây u ám khô cằn, không có nhóm quỷ hồn chậm chạp bán hàng hai bên đường như lúc trước nữa. Ta quay một vòng, nhìn kỹ con đường này, thầm nghĩ ta không thể đi nhầm được.

    Ta sờ sờ cằm suy nghĩ, sau đó bước qua một bên ngồi xuống, nửa người trên của ta thoát ra khỏi thân thể của Chỉ Yên. Trong khoảnh khắc hồn phách của ta rời khỏi thân thể thì ta nhất thời bừng tỉnh, cũng vẫn là con đường này nhưng bây giờ hai bên đường bỗng xuất hiện các cửa hàng nối với nhau san sát, phía trước còn có vô số quỷ hồn đang lắc tới lắc lui; khung cảnh yên tĩnh lại phồn hoa một cách quỷ dị.

    Đúng là chợ quỷ đây rồi.

    Ta lại dựa người ra sau một chút, nhập vào thân thể của Chỉ Yên, quả nhiên, khi dùng đôi mắt của nàng để nhìn con đường phía trước thì lại chẳng có cái gì cả.
    Chẳng lẽ, khối thân thể này của Chỉ Yên chỉ có thể nhìn thấy một con quỷ là ta mà thôi??

    Ta thoát khỏi thân thể của nàng một lần nữa, đứng lên, quay đầu nhìn lại, thân thể của nàng xụi lơ tựa vào gốc cây, hồn phách của Chỉ Yên cũng không thấy tự tìm về. Xem ra, chỉ có vào lúc mặt trời mọc, nàng mới có thể tự mình hồi hồn. Ta đang suy tư thì đột nhiên phía sau có một nữ quỷ bay tới, lắc lư đung đưa bay về phía thân thể của Chỉ Yên.

    Không được rồi! Chẳng may nàng ta nhập vào khối thân thể này thì… Suy nghĩ đó còn chưa kịp lướt hết qua đầu ta thì nữ quỷ kia đã bay qua thân thể của Chỉ Yên, sau đó lại xuyên qua gốc cây đại thụ sau lưng nàng, tiếp tục bay về phía trước.

    Ta lại ngộ ra, chẳng lẽ vào buổi tối, cũng chỉ có ta mới có thể nhập vào thân thể của nàng? Hay là bởi cái hôm mưa to gió lớn một tháng trước kia, nàng đập vào bia mộ của ta, vỡ đầu chảy máu, cho nên mới sinh ra mối liên hệ đặc biệt nào đó với ta?

    “Này.” Ta gọi tên quỷ thư sinh đang ở gần đó một tiếng, hắn yếu ớt quay đầu nhìn ta: “Tiểu… sinh… hữu… lễ…”

    “Ừ, chào ngươi ‘Hữu Lễ’, ở đây có một thân thể không hồn này, ngươi nhập vào thử xem sao”.

    “Nam… nữ… khác… biệt… làm ….vậy… không… được…đâu.” Đã chết rồi mà vẫn còn lắm chuyện, ta lườm hắn một cái, lại giữ lấy một bà lão đang chống gậy đi ngang qua: “Ở đây có một thân thể không hồn, bà nhập thử vào một chút đi.”

    Bà lão liếc mắt qua, méo miệng hỏi ta: “Cô nương, bát tự của ngươi như thế nào? Con của ta cũng đã chết, ngươi có minh hôn (***) với con trai ta không?”

    “…”

    (***) cưới người chết.

    Thôi quên đi, đáng lẽ ta không nên nói chuyện với mấy con quỷ này mới phải….

    Ta quay đầu lại nhìn thân thể của Chỉ Yên một lần nữa, thầm nghĩ, cứ để ở đây vậy, nếu lúc quay lại mà không thấy thì tức là cũng có người nhập vào được như ta; còn nếu nó vẫn ở nguyên chỗ cũ thì chứng tỏ chỉ có ta mới có thể nhập vào. Dù sao thì chẳng cần biết là người nào nhập, sáng ngày hôm sau Chỉ Yên vẫn có thể hồi hồn được thôi, không mất đi đâu được. Hiện tại ta đã có tiền, phải đi mua viên thuốc tăng lực củng cố sức mạnh cho bản thân cái đã.Ta hết sức vui vẻ chạy vào chợ quỷ, ngó trái ngó phải, cuối cùng cũng tìm được cửa hàng bán viên thuốc tăng lực. Đứng trước cửa hàng là tiểu nhị có khuôn mặt trắng bệch, dáng vẻ bỉ ổi; hắn chặn ta lại, giọng nói như bị bệnh hỏi ta: “Tên là gì?”

    “Lộ Chiêu Diêu của núi Trần Tắc.”

    Giống y như tên quỷ mặt xanh nanh vàng của cửa hàng hồi hồn lúc trước, hắn cũng móc ra một cái gương rồi nhìn vào gương nói chuyện một lúc, sau đó bước ra đứng chặn trước cửa: “Ngươi không thể vào.”

    Ta sửng sốt: “Vì sao?”

    “Ngươi không có đủ tiền Âm phủ.”

    Ta kinh ngạc: “Không đủ á? Sao lại thế? Hôm nay ta cho người đốt nhiều vàng mã lắm mà!”

    “Trong một ngày, một người sống chỉ có thể đốt một nghìn tiền cho một con quỷ, chỗ thừa ra không ghi sổ, tịch thu sung công quỹ.” Hắn lười biếng trả lời ta: “Hôm nay chỉ có một người đốt cho ngươi, ghi sổ được một trăm tiền. Muốn vào tiệm của chúng ta thì trong sổ phải có một vạn tiền trở lên mới vào được.”

    Ta cảm thấy gần đây những chuyện khiến cho ta tức muốn ói máu xuất hiện quá nhiều, cảm giác bực tức dâng lên đầy cổ họng, đến máu cũng chẳng thèm trào ra nữa. Ta chậm rãi ấn ấn mi tâm.

    Hình như mấy thứ sổ sách tính toán này ta không thạo cho lắm, chưa nói đến việc cái quy định ‘mỗi ngày một người chỉ có thể đốt một nghìn tiền cho một con quỷ’ vô liêm sỉ đến cỡ nào, mà tại sao người ta được ghi vào trong sổ đủ một ngàn tiền, nhưng đến lượt ta lại chỉ có một trăm?

    Ta đang định mở miệng hỏi thì tiểu nhị đã chỉ sang một cửa hàng nằm ở bên kia đường rồi nói: “Có thắc mắc gì cứ đến cửa hàng tiền địa phủ Đại Âm mà hỏi.”

    Ta nhìn theo ngón tay hắn, quay đầu lại nhìn, liền thấy một tấm biển hiệu treo bên trên một cửa hàng nhỏ xíu, trên đó viết mấy chữ to “Cửa hàng tiền địa phủ Đại Âm” xiên xiên xẹo xẹo.

    Các ngươi đang lừa ‘quỷ’ đấy à??

    Ta bay tới trước cửa hàng kia, thấy có một con tiểu quỷ gầy còm ngồi trước cái quầy bé tí tẹo, từng khớp ngón tay giống như trúc khô, đang lách tách đánh bàn tính. Hắn ngẩng đầu liếc ta một cái: “Tên và nghề nghiệp của ngươi là gì?”

    “Lộ Chiêu Diêu của núi Trần Tắc…” Ta bị mấy con quỷ này giày vò đến mức không thể tức giận nổi nữa rồi, “Hôm nay có người đốt cho ta hai xe vàng mã lớn, nhưng trong sổ của ta lại chỉ ghi có một trăm thôi.”

    Tiểu quỷ nhìn sang cái gương lớn dựng thẳng ở bên cạnh, xem xét một hồi rồi nói: “Lộ Chiêu Diêu phải không? Là thế này, khi ngươi còn sống thì có tội giết người, tội nói dối, tội lừa gạt… chậc chậc, tội danh quá nhiều, kể không hết. Mỗi một tội sẽ trừ đi một đồng tiền Âm phủ, đáng lẽ là trừ hết, nhưng bởi vì ngươi cũng từng có hành động tốt, giúp đỡ người khác, cho nên được tăng thêm mấy đồng. Trừ qua cộng lại thì người ta đốt cho ngươi một nghìn tiền, ngươi nhận được về tay một trăm tiền.”

    Hắn nói liền một lèo, ta nghe câu được câu chăng, tự ngẫm nghĩ một lát đại khái cũng hiểu sơ qua. Nói cách khác, hệ thống cửa hàng tiền địa phủ này sẽ căn cứ vào cuộc sống, hành động, công đức và tội lỗi để tính toán số tiền mà mỗi con quỷ sẽ nhận được.

    Nếu phạm tội thì tiền mà người sống đốt cho sẽ bị phạt trừ đi, còn nếu làm việc thiện thì sẽ được cộng thêm vào. Nói qua nói lại thì cũng chỉ có một ý mà thôi, đó chính là --.

    Ở Địa phủ muốn có tiền thì phải xem nhân phẩm và đức hạnh của ngươi ra sao.

    Xem người sống đốt tiền cho ngươi được bao nhiêu, khi còn sống ngươi tích đức hành thiện ít hay nhiều.

    Lúc này ta mới hiểu ra. Vì sao sau khi thành quỷ ta lại nghèo rớt mùng tơi, đến đây bị bắt nạt như vậy rồi. Đó là bởi vì khi còn sống, Lộ Chiêu Diêu ta cái gì cũng không thiếu chỉ thiếu mỗi nhân phẩm và đức hạnh.

    Ta cảm thấy thế giới quỷ này đối với một ma đầu đã từng hoành hành ngang ngược như ta tràn đầy kỳ thị và ác ý. Sau khi lĩnh ngộ được đạo lý đó, ta vẫn suy nghĩ, liệu có thể dùng hồn phách hiện tại này của mình đi giết Diêm vương, lật đổ Địa phủ lên thống trị hay không; nhưng rồi lại cảm thấy… thôi cứ ngoan ngoãn quay về tìm người đốt vàng mã cho vậy.

    Ta ảo não bay về, muộn phiền nghĩ tới tại sao hôm nay lại không để cho Mặc Thanh đốt tiền vàng cho ta. Nếu hắn mà đốt… thì ít nhất hiện tại ta cũng có được hai trăm tiền! Muỗi tuy nhỏ nhưng cũng vẫn là thịt, có ít thì ít nhưng tích tiểu sẽ thành đại thôi!

    Về đến chỗ thân thể của Chỉ Yên đang tựa vào gốc cây, ta lại nhập vào người nàng, đứng lên phủi mông một cái, thầm nghĩ: Hôm nay không mua được viên thuốc tăng lực rồi, xem ra ta vẫn phải đi gặp Mặc Thanh, xin phép hắn đồng ý cho vào Tàng Thư Các.

    Vậy nên, vấn đề cần phải giải quyết bây giờ là, tối nay ta làm cách nào để lấy lòng dụ dỗ hắn đây…
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 10
    Ngay trong đêm đó, ta quay về chạy lên ngọn núi chính thuộc dãy núi Trần Tắc.

    Đứng trước Vô Ác điện, ta báo tên mình là Lộ Chỉ Yên, thị vệ giữ cửa liền dẫn ta vào bên trong sườn điện (*), có lẽ Mặc Thanh đã dặn dò bọn họ từ trước rồi.

    (*) trong điện gồm có chính điện và sườn điện, sườn điện ở bên cạnh chính điện

    Lúc trước hắn đã từng nói, “Nếu sau này nàng còn tiến vào trong giấc mộng của ngươi thì nhớ báo lại cho ta biết”, thì ra không phải chỉ là nói suông.

    Ta rất đắc ý, Mặc Thanh muốn nắm chắc hành tung của ta như vậy, nhất định là trong lòng hắn hận ta đến nghiến răng; chỉ sợ một ngày ta ngóc đầu trở lại sẽ cướp hết địa vị và tài phú của hắn, giống như lúc trước hắn cướp của ta vậy.

    Ta ngồi trong sườn điện đợi một lát mà không thấy ai đến, liền đứng dậy đi loanh quanh nhìn ngó một chút.

    So với trước kia, sườn điện của Vô Ác điện hiện giờ cũng không có quá nhiều thay đổi, những bảo vật vốn có vẫn còn nguyên, khí thế nên có vẫn còn tồn tại. Bức tranh quỷ hung ác được chạm khắc trên xà nhà, rắn chín đầu uốn lượn quanh cột trụ, đèn trần làm bằng đầu lâu, trong không khí tràn ngập sự lạnh lẽo tà ác.

    Đúng là phong cách của Vạn Lục môn khi ta còn ở đây.

    Đứng trong bầu không khí này, trong thoáng chốc, ta dường như cảm thấy mình vẫn còn sống, nắm giữ trong tay quyền sinh sát, tận hưởng của sống xa hoa lãng phí, muôn dân trong thiên hạ không ai là không sợ ta.

    Ta ngồi xuống ghế, tựa lưng ra sau, nhắm mắt lại, nhớ tới năm đó…

    Đột nhiên, từ trong chính điện bên cạnh truyền tới một tiếng “Cốp” vang dội. Ồ, vào giờ này mà bên trong chính điện vẫn còn người sao? Ta nổi lên tò mò, lặng lẽ đi tới ghé sát vào cánh cửa nghe thử, ở bên kia vách ngăn là một giọng nói già nua đè nén tức giận:

    “Cách thức làm việc của Môn chủ càng ngày càng đi xa với tôn chỉ lập phái của Vạn Lục môn rồi.”

    Giọng nói của ông ta vang vọng khắp đại điện trống rỗng, cũng đồng thời khơi dậy hàng vạn lớp sóng hưởng ứng dâng lên trong lòng ta. Đúng vậy đó! Đúng quá luôn! Không ngờ trong Vạn Lục môn ta còn có người tỉnh táo sáng suốt như vậy!

    Ta cảm thấy chỉ nghe không thôi đã không đủ thỏa mãn lòng hiếu kỳ của ta nữa, vì thế ta kéo nhẹ cánh cửa ra một chút, đưa mắt nhìn xem rốt cuộc là vị anh hùng “già mà không phế” nào đang lên tiếng.

    Từ góc độ này, ta có thể nhìn thấy nơi cao nhất của chính điện, Mặc Thanh đang ngồi trên ghế Thần Long, vẻ mặt không cảm xúc, ngồi im giống như tượng thần trên đại điện; khác hoàn toàn so với thằng nhóc năm đó chỉ biết giấu mình dưới lớp áo choàng cỡ lớn.

    Mà tư thế ngồi của hắn cũng khác hẳn với kiểu ngồi thích vắt chân lung tung của ta.

    Hắn như vậy trông thật giống lão Ma vương trong bức họa được lưu truyền hàng ngàn năm trước, trầm tĩnh lại mạnh mẽ, toát ra sức mạnh không giận mà uy.Ta bĩu môi, tuy có chút không cam lòng nhưng đành phải thừa nhận, Mặc Thanh kế thừa huyết mạch chính thống, hiện tại ăn mặc chỉnh chu, quả thực không làm hỏng cái danh ‘con trai của Ma vương’ của hắn.

    Lúc này trong chính điện không còn người nào khác, chỉ có một ông lão tóc trắng bạc phơ đứng ở bên dưới, chống cây gậy Thanh Cương, có lẽ âm thanh vang dội vừa nãy là do cây gậy này đập xuống nền điện.

    Mặc dù chỉ nhìn thấy bóng lưng của người này nhưng ta vẫn nhận ra ngay.

    Hàng vạn môn đồ của Vạn Lục môn ta trải rộng khắp thiên hạ, nhiều không đếm xuể, một mình ta quản lý không hết, do vậy ta lập ra bốn vị sơn chủ tương ứng với bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, có quyền hạn chỉ đứng dưới Môn chủ là ta. Mà ông lão này chính là sơn chủ phía Bắc được lập ra khi ta còn tại vị – Viên Kiệt.

    Ông ta là một lão già ngoan cố, âm độc, cực kỳ thống hận tiên môn.

    Trước khi vào Vạn Lục môn, cả nhà ông ta bị đám người tiên môn giết chết. Kể từ đó, ông ta quyết tâm tu ma, cứ gặp đồ đệ của tiên môn là giết. Lúc trước trong tiên môn còn lưu truyền một câu: “Thà rằng gặp phải Lộ Chiêu Diêu, còn hơn gặp mặt Bắc sơn chủ”. Có thể nói, ông ta đã từng là một thủ hạ tài giỏi đắc lực của ta, phàm là những kẻ thuộc tiên môn chán sống dám tới đây xâm phạm, để cho ông ta đi xử lý là tốt nhất.

    Chỉ có điều cũng bởi vì tính tình của lão già này vô cùng quái dị lại cố chấp, cho nên ta và lão cũng chẳng thân thiết gì nhiều.

    Mà nghĩ cũng đúng, Vạn Lục môn nay đã đổi chủ, ngoại trừ những kẻ quái dị cố chấp ra thì ai sẽ đứng lên phản đối ý kiến của Môn chủ đây.

    Viên Kiệt khàn khàn nói: “Trước kia xóa bỏ trận pháp trước sơn môn, cái đó cũng chỉ là hình thức thì không sao…”

    Ấy, lão già nhà ngươi, nói mấy lời này nghe đã không vui rồi. Sao lại chỉ là hình thức? Trận pháp đó là biểu tượng, là tinh thần của Vạn Lục môn! Là tinh thần đấy!

    “Hiện giờ, tuy Tân Sơn Khương Vũ là mầm mống hiểm họa cần phải tiêu diệt, nhưng bất luận thế nào Vạn Lục môn ta cũng không thể đồng ý liên thủ với Thiên Trần các được!”

    Ta nhíu mày, Tân Sơn Khương Vũ là cái quái gì ta chưa từng nghe qua, có lẽ là các thế lực mới nổi vài năm gần đây, nhưng nói đến Thiên Trần các thì ta lại biết.

    Cũng giống như Giám Tâm môn, Thiên Trần các là một trong Thập Đại Tiên Môn của giang hồ. Trong trận chiến ở Kiếm mộ năm đó, bọn họ cũng xuất lực tham gia, nhưng lực xuất ra không lớn không nhỏ, không giống như Giám Tâm môn tự xông lên trước tiên phong chịu chết, cho nên ta cũng không có ấn tượng gì nhiều. Mà bây giờ nhắc lại, cái ta nhớ nhất không phải là sự thù địch của Thiên Trần các, mà là Các chủ Cầm Thiên Huyền của bọn chúng. Hắn chính là đại mỹ nhân nổi tiếng khắp thiên hạ đó nha.

    Hơn nữa hắn không chỉ đẹp, mà còn mang một vẻ đẹp phi giới tính.

    Thiên Trần các này tu theo đạo Bồ Tát, luyện công pháp, không phân chia nam nữ. Vừa nhập môn đã bắt đầu mơ hồ về giới tính, sau đó luyện công pháp càng sâu thì giới tính càng lẫn lộn không phân biệt nổi, gần như giống với Bồ Tát trong truyền thuyết. Mà Cầm Thiên Huyền đại khái chính là người sống giống Bồ Tát nhất ở trên đời này.Vẻ đẹp của hắn ấy à, nam nữ ăn hết.

    Ta vẫn còn nhớ, sau khi vừa nghe kể về vẻ đẹp của Cầm Thiên Huyền lần đầu tiên, ta còn cho người đi bắt hắn mang về nhốt trong địa lao. Ta ngồi ngắm hắn cả một đêm, cảm thấy như thế thật đã ghiền. Bây giờ nhớ lại, nội tâm lại có chút ngứa ngáy, nếu có cơ hội nhìn hắn thêm một lần nữa thì quá tốt…

    “Tân Sơn là nơi giáp ranh giữa hai thế lực tiên – ma.”

    Tiếng nói của Mặc Thanh đột nhiên kéo suy nghĩ càng lúc càng xa của ta quay về, hắn lạnh lùng nói, “Nhưng bọn người Khương Vũ lại lợi dụng mâu thuẫn giữa hai bên, ung dung tự tại đã lâu. Lúc này liên thủ với Thiên Trần các, vừa có thể nhanh chóng diệt trừ hậu họa, vừa không phải phòng tránh địch trước sau, có gì không ổn thỏa?”

    Ta nghe Mặc Thanh nói như vậy, cũng cảm thấy không có gì là không ổn.

    Nguyên tắc làm việc trước giờ của ta chính là: đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng. Có liên thủ cùng với đám người tiên môn đó hay không cũng không quan trọng, mà quan trọng là đám người ta cần giết chết kia phải nhanh chóng bị tiêu diệt, thế là được.

    Ta gật đầu tán thành, ừ, cứ quyết định như vậy đi.

    “Môn chủ!”

    “Được rồi, việc này đã định.” Mặc Thanh cắt đứt lời của lão ta.

    Ta ở một bên cô đơn thở dài một hơi, người bên trong cánh cửa này gõ tay chỉ đạo năm nào đã không còn là ta nữa rồi… Tiếng thở dài của ta còn chưa dứt, đã cảm thấy trước mặt có một luồng sát khí quét tới.

    Đưa mắt nhìn về phía trước, liền gặp ngay ánh mắt hung ác nham hiểm của Viên Kiệt đang chiếu thẳng vào ta.Lúc này ông ta vừa bị Mặc Thanh bác bỏ đề nghị nên tức đến xanh mặt, ta và lão bốn mắt đụng nhau. Ta thấy rõ trong đôi mắt sắc như chim ưng của lão đột nhiên xoẹt qua một tia sát khí bén nhọn.

    “Người nào ở đây?!”

    Viên Kiệt vừa dứt lời, một luồng khí hình lưỡi đao bổ thẳng về hướng ta, ta thoáng giật mình, lập tức muốn tránh. Nhưng khối thân thể này của Chỉ Yên thực sự là quá vô dụng! Dưới áp lực có khí thế mạnh hơn nàng gấp mấy lần, bắp thịt cả người nàng cứng ngắc, không có cách nào nhúc nhích!

    Trong khoảnh khắc luồng khí đó sắp bổ vào người ta, ta chỉ có một suy nghĩ: thôi xong rồi, sau lần này thì không cần buồn về tiền vàng hay thân thể nữa. Ta có thể cùng Chỉ Yên nắm tay nhau ở bên mộ phần xanh cỏ chơi trò bắt quỷ rồi.

    Nhưng đúng lúc này, không biết luồng khí kia đụng phải vật cản gì, phát ra một tiếng “ầm” thật lớn, thanh âm chấn động đó làm ta phải lui lại hai bước. Mà cửa đá chắn bên ngoài sườn điện bị ảnh hưởng tới mức vỡ nát thành phấn vụn.

    Thị vệ của Vô Ác điện nghe thấy động tĩnh lập tức chạy vào, Mặc Thanh khoát tay áo ra lệnh cho bọn họ lui ra, vẻ mặt bình thản nói: “Bắc Sơn chủ quá xúc động rồi.” Hắn liếc ta một cái rồi nhìn sang Viên Kiệt: “Đó chỉ là người đưa tin của ta thôi.”

    “Thuộc hạ đã biết tội.”

    Hừ, cái gì mà biết tội, chẳng lẽ ta còn không hiểu tính tình của các ngươi hay sao, lão già này, chẳng qua là bị Mặc Thanh làm cho uất nghẹn nên mới quay sang trút giận vào ta.Mặc Thanh không xử phạt lão, Viên Kiệt chắp tay cáo lui. Cây gậy Thanh Cương gõ trên nền đất, mỗi một bước đi là một tiếng vang thanh thúy. Thời điểm sắp rời khỏi điện, ông ta nghiêng đầu nhìn ta một cái. Ta cũng chẳng tránh né, nhìn thẳng lại.

    Viên Kiệt tràn đầy khinh miệt hừ lạnh một tiếng, ngay sau đó bước chân ra khỏi đại điện.

    Ta nhướng mày, đột nhiên nhớ ra, thân thể mà ta dùng hôm nay có một thân tiên khí. Ta bĩu môi, coi như nể tình lúc trước lão nói Mặc Thanh làm việc đi ngược lại với tôn chỉ lập phái ban đầu nên không thèm tính toán, bỏ qua hành động mạo phạm vừa rồi của lão.

    Trong khi ta vẫn đang nhìn chòng chọc theo hướng Viên Kiệt vừa rời đi, thì sau lưng đột nhiên truyền đến tiếng nói của Mặc Thanh: “Buổi tối gan lớn quá nhỉ?”

    Ta quay đầu lại chợt thấy Mặc Thanh không biết từ khi nào đã đi vào sườn điện, chắp tay sau lưng đứng cách ta ba bước, liếc mắt một cái, “Bảo ngươi chờ bên sườn điện, tại sao lại không quy củ giống như ban ngày?”

    Ta thuận miệng tìm ra một lý do: “Ban ngày đốt vàng mã cho người đã khuất, đương nhiên phải quy củ một chút…”

    “À.” Hắn đáp một tiếng, sau đó chưa đầy một cái chớp mắt, bóng đen bất ngờ thoáng qua, nháy mắt một cái hắn đã đứng ở trước người ta, gần trong gang tấc.

    Ta ngẩng đầu nhìn hắn, cảm thấy khó hiểu.

    Ta thấy rõ gương mặt của Chỉ Yên phản chiếu trong con ngươi đen nhánh của hắn: “Cũng không sợ ta giống như ban ngày nữa?”

    Hắn đang nghi ngờ ta, nhưng ta không thể hoảng cũng không thể loạn, càng hoảng càng loạn sẽ càng để lộ sơ hở. Vì vậy ta mặt không biến sắc ứng phó với sự hoài nghi của hắn: “Sư phụ, cái này gọi là sợ đến choáng váng.”

    Mặc Thanh: “…”

    Không khí trong điện thoáng chốc rơi vào trầm mặc, ta hắng giọng một cái, không để hắn tiếp tục trầm tư suy nghĩ nữa: “Sư phụ, vừa rồi ta nghỉ ngơi trong chốc lát lại mơ thấy Lộ Chiêu Diêu.”

    “Ừm.” Hắn quay người lại, chậm rãi bước qua một bên ngồi xuống ghế. Không giống với dáng vẻ uy nghiêm như khi ngồi trên đại điện, lúc này hắn cầm một vật gì đó trên tay nhàn nhã chơi đùa, “Nàng ở trong mộng như thế nào?”

    Ta nói dối không chớp mắt: “Cũng chẳng có gì đặc biệt, chỉ là đứng đó thôi. Nhưng mà sư phụ, ta cho rằng cứ chờ nàng vào trong mộng của ta thì cũng không phải là biện pháp.” Ta bước dần từng bước đến gần Mặc Thanh, “Nàng ở trong tối, ngài ở ngoài sáng, bất luận là làm cái gì ngài cũng tính sau nàng một bước, chi bằng chúng ta nghĩ cách tìm ra nàng trước đi.”

    Lúc này Mặc Thanh mới ngẩng đầu lên nhìn ta, vẻ mặt mang theo quan sát: “Ngươi có thể tìm được nàng?”

    “Bây giờ thì không thể.” Ta đi tới chiếc ghế bên cạnh Mặc Thanh chậm rãi ngồi xuống, chỉ cách hắn một cái bàn vuông. Ta rướn nửa người qua, cố gắng để hơi thở của mình lay động tóc mai của hắn, “Nhưng nếu có thể tìm được một vài quyển sách cổ để ta đọc, nói không chừng lại có thể biết được phương pháp hiệu quả nào đấy của người xưa.”

    Ta tin chắc rằng Mặc Thanh có hảo cảm đối với khối thân thể này của Chỉ Yên, nếu không cũng đã chẳng dễ dàng bỏ qua cho hai lần ta lừa gạt lúc trước.

    Thời điểm mặt ta càng lúc càng tiến sát vào mặt hắn thì một bức tường vô hình đột nhiên xuất hiện ở giữa chúng ta, khiến ta dán mặt vào đấy, méo mó có chút khó coi, ta đành phải hậm hực lui trở về.

    Hắn không nhìn ta, chỉ chuyên tâm vuốt ve thứ gì đó trong tay: “Ngươi nói tiếp đi, nàng đứng ở đó như thế nào, tư thái và vẻ mặt ra sao?”

    Tên hề lắm chuyện này đúng là quái dị khiến cho ta không có cách nào hiểu được hắn. Tại sao cứ phải hỏi mấy vấn đề không liên quan này chứ? Ta đảo mắt một vòng, động não rồi nói: “Thì… chỉ là bay ở giữa không trung thôi, chẳng có vẻ mặt gì cả.”

    “Chẳng phải nàng muốn ngươi đốt vàng mã cho nàng sao?”

    “Ừm… không sai.”

    “Không oán trách ngươi đốt thiếu tiền à? Không yêu cầu phải đốt tiếp ư? Ngày mai thì sao? Không đốt nữa hả?”

    Đúng!… Cái số đã là quỷ thiếu tiền rồi thì ngày mai nhất định phải đốt tiếp, còn phải nghĩ cách để tìm thêm người đốt cho, làm gì có chuyện dừng lại không đốt nữa! Ta thầm trả lời câu này trong lòng, vừa ngước mắt lên bỗng chạm phải ánh mắt của Mặc Thanh đang nhìn chằm chằm vào ta…

    Đột nhiên ta nhớ tới thật lâu trước kia, khi đó ta còn chưa lập ra Vạn Lục môn, mới từ núi Trần Tắc chạy ra, đánh bậy đánh bạ cứu được tên nhóc Mặc Thanh này. Sau đó ta dẫn hắn cùng đi, cả một đường, hắn luôn trầm mặc ít nói, còn che kín khuôn mặt chằng chịt sẹo đen, không chịu để lộ ra trước mặt người khác.

    Đến một buổi tối, ta uống quá nhiều rượu, phải tìm một quán trọ trong thôn nhỏ dưới chân núi Trần Tắc để nghỉ tạm. Đêm ấy ta mơ mơ mơ màng màng tỉnh ngủ, sờ soạng muốn ra lấy nước uống. Bên cạnh liền có một bàn tay nho nhỏ ôm lấy đầu ta, đưa chén nước đến bên môi.

    Ta nhìn thấy mặt của hắn, sẹo đen chằng chịt, đáng sợ khiến cho da đầu người khác tê dại.

    Hắn phát hiện ra ta đang nhìn hắn, còn chẳng chờ để ta uống nước xong đã vội vàng rụt tay lại. Hành động gấp gáp của hắn làm vỡ cả chén, nước vãi lung tung. Hắn trầm mặc rúc vào một bên, tay chân luống cuống vội che mặt lại.

    Nhưng ta không hề nhớ hình dạng sẹo đen chằng chịt trên mặt hắn trông như thế nào, mà chỉ nhớ được ánh mắt của hắn: “Dường như trong đó tràn đầy những ngôi sao sáng lấp lánh.”

    Lúc ấy, ta thực sự … đã cảm thấy như vậy.

    Cảnh tượng này vốn đã được đóng kín vùi sâu trong trí nhớ ngày một nhiều lên của ta, cho đến khi nhìn thấy hắn bây giờ, lớp bụi phủ trên ký ức dường như được thổi tung, thoáng chốc trở nên rõ ràng.

    Ta rụt người lại, không tự chủ được trốn tránh ánh mắt của hắn…

    Trong sự hoảng hốt, không hiểu vì sao ta lại có một loại ảo giác, dường như ánh mắt trong suốt kia của hắn đang nhìn thấy linh hồn ta.
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 11
    Ta né tránh ánh mắt của Mặc Thanh một lúc lâu, sự yên ắng trong điện để cho ta dần dần tĩnh tâm lại. Ta càng nghĩ lại càng cảm thấy không bình thường.

    Ta trốn tránh cái gì?

    Lộ Chiêu Diêu ta sống nhởn nhơ càn rỡ nhiều năm như vậy mà còn chưa được nhìn thấy mặt quỷ bao giờ. Tuy rằng trên đời này có không ít người nói rằng đã từng gặp ma quỷ nhưng cũng đâu có ai đưa ra được chứng cớ. Những điều hư hư thật thật đó, từ trước tới nay vẫn chỉ là truyền thuyết. Tên Mặc Thanh này cứ nhìn ta đăm đăm như vậy chẳng qua là vì ban ngày ta một kiểu, buổi tối lại là kiểu khác nên mới sinh ra hoài nghi mà thôi. Chỉ cần ta sống chết không chịu nhận mình là Lộ Chiêu Diêu thì hắn có thể làm gì được ta?

    Ta tự trấn an tinh thần mình, tính toán thật kỹ những lời cần nói để chuẩn bị ‘chiến đấu’ với hắn; nhưng vừa quay đầu sang đã thấy Mặc Thanh đứng lên từ lúc nào, hắn đưa lưng về phía ta, giọng nói bình thản không gợn sóng:

    “Ngày mai ngươi tự đến Tàng Thư Các trên vách Thiên Nhận tìm sách đi.”

    Nói dứt lời, bóng dáng của hắn giống như bị một trận gió thổi tan, cứ thế rời đi.

    Toàn bộ ý chí chiến đấu của ta bị phủi sạch trong nháy mắt. Rõ ràng đã lấy được sự cho phép của hắn, nhưng không hiểu sao trong lòng ta cứ có cảm giác như ta đã thua trong ‘trận đấu’ này.

    Ta có chút buồn bực trở lại Hí Nguyệt Phong, vốn định giận cá chém thớt bắt nạt Chỉ Yên một chút cho đỡ khó chịu, mà tìm rõ lâu cũng không thấy hồn phách của nàng ở đâu.

    Đêm hôm khuya khoắt thế này không biết còn chạy đi đâu nữa. Ta rời khỏi phòng, đi tìm một vòng xung quanh Hí Nguyệt Phong nhưng vẫn không thấy, liền tiện tay giữ lại một tên ma tu đi ngang qua. Ta há miệng định hỏi hắn có gặp Chỉ Yên hay không thì sực nhớ ra mấy người này đều không thể nhìn thấy hồn phách của nàng, liền lập tức đổi đề tài: “Nửa đêm trăng thanh gió mát thế này, có muốn đốt mấy tờ tiền vàng cho đỡ buồn không?”

    Tên ma tu đổ mồ hôi lạnh, lại không dám đắc tội với ta, chỉ run rẩy hỏi một câu: “Đốt... Đốt cho ai cơ?”

    Ta cười một tiếng: “Lộ Quỳnh.” (*)

    (*) cho bạn nào không nhớ, nữ 9 từng nói “Ta họ Lộ, tên Quỳnh, tự là Chiêu Diêu” nhé.

    Sắc mặt tên ma tu lập tức biến đổi, vội vàng tránh thoát khỏi tay ta, kinh hoảng nhìn xung quanh một cái, không nói với ta câu nào, lăn một vòng rồi chạy mất.

    Cái gì đây? Đốt cho Sư tổ lập núi của các ngươi một ít tiền vàng mà sợ đến mức này à? Ta xoay người liếc mắt nhìn Vô Ác điện trên đỉnh chủ phong một cái, nhíu mày suy nghĩ: hay cho tên Mặc Thanh này, hành động tẩy não môn đồ sau khi đoạt vị của hắn đúng là thực hiện không tệ.

    Ta trở về phòng, lẳng lặng ngồi xuống, tự hỏi nên làm cách nào để tìm được đường ra trong cuộc sống đầy hỗn độn trước mắt này. Chỉ Yên đi cả đêm không về, cho đến khi ánh bình minh xuất hiện, ta bị hất ra khỏi thân thể của nàng.

    Đúng là trước lạ sau quen, lần này ta bình tĩnh khoanh tay bay ở một bên, nhìn Chỉ Yên hồi hồn. Nàng cũng không giống như hai lần trước ngồi đờ người ra một lúc rồi mới kinh ngạc hoảng hốt, mà là...Lập tức hoảng hốt luôn.

    “Ta phải đi cứu hắn!” Nàng đột nhiên bật dậy, bước xuống giường muốn chạy ra khỏi phòng.

    Ta nhướng mày, kêu một tiếng: “Đứng lại.”

    Chỉ Yên khó khăn lắm mới dừng lại bước chân, vừa quay đầu nhìn thấy ta đã vội la lên: “Thương Lĩnh bị giam trong địa lao, địa lao của Vạn Lục môn các ngươi sẽ hút hết sinh khí của người khác. Tại sao ngươi không nói sớm cho ta biết?”

    Ta nhíu mày trả lời nàng: “Ta không lập ra quy củ đó, có lẽ là mấy tên ma tu bên dưới tự ý hành động thôi.” Dù sao những người bị bắt nhốt vào địa lao thông thường đều là kẻ thù, mà Vạn Lục môn ta chưa bao giờ đối xử nhân từ với những ai dám đối địch. Đám người tu ma muốn luyện công thì phương pháp nhanh chóng và thuận tiện nhất mà ai cũng biết chính là đoạt lấy công pháp, dùng sinh khí của người khác để luyện.

    Những ma tu phụ trách trông coi cửa hay địa lao kia có công pháp tương đối kém, không thể đánh bại kẻ địch ở bên ngoài, cho nên tất nhiên bọn họ không đời nào bỏ qua cho những kẻ đang bị nhốt trong địa lao này. Bọn họ tranh thủ hấp thụ sinh khí ở trong địa lao cũng là chuyện bình thường.

    Mà nghĩ kỹ thì Liễu Thương Lĩnh bị giam trong đó cũng được một tháng rồi, bị hút sinh khí lâu như vậy mà vẫn chưa chết, đúng là không dễ dàng gì.

    Chỉ Yên cắn cắn môi, hốc mắt thoáng cái đỏ lên: “Hắn sắp chết rồi, đều là do ta hại hắn...” Nàng bỗng quay sang trừng ta, “Vì sao ngươi lại đưa hắn vào địa lao?”

    Còn trách ta cơ á?

    “Chậc chậc, mấy kẻ yêu đương các ngươi đúng là….!” Ta khinh bỉ nói, “Lúc người ta muốn dẫn ngươi đi thì ngươi gào khóc kêu không muốn. Bây giờ người ta sắp chết, trên đời này không còn ai ép buộc ngươi đi nữa thì ngươi lại uất ức không chịu. Thế bây giờ phải làm sao thì ngươi mới vừa lòng? Khó hầu hạ quá đấy.”

    Chỉ Yên giận đến nghiến răng: “Hai cái đó giống nhau sao? Ta không nói chuyện với ngươi nữa, ta phải đi cứu hắn!”

    “Đứng lại!” Ta quát nàng một tiếng, “Ngươi biết cách cứu người bị nhốt trong địa lao như thế nào à?”

    Lần này Chỉ Yên bị ta quát mới tỉnh táo lại một chút, nàng lặng yên trong chốc lát, sau đó cúi đầu ảo não bước quay trở lại hai bước, đến trước hồn thể của ta, sụt sịt mũi lí nhí hỏi: “Cứu như thế nào?”

    Ta bay tà tà về phía giường: “Đứng ngay ngắn lại, lau hết nước mắt cho ta. Trước tiên nói hai tiếng xin lỗi ta cái đã.”

    “...”

    Ta nhìn bộ dạng cắn chặt môi vô cùng tủi thân của Chỉ Yên, bỗng chốc cảm thấy sự buồn bực mà Mặc Thanh gây ra cho ta tối qua chợt tiêu tan hết, tâm tình lại sáng sủa rực rỡ; ta nghe thấy nàng nói: “Ta đã sai rồi... Ta không nên trách ngươi.”

    Ta gật đầu một cái: “Ừ, còn gì nữa không?”

    “Cầu xin ngươi... chỉ bảo cho ta.”

    Ta vô cùng hài lòng, ngồi xếp bằng trên giường, hỏi nàng: “Sao ngươi có thể tìm được địa lao?”

    “Ngày hôm qua sau khi ngươi rời đi, ta có thử bay lên cao ba trượng như ngươi từng nói xem thế nào, đúng là không bay cao hơn được nữa. Rồi lại thử chìm xuống đất coi có thể xuống sâu được bao nhiêu, cứ xuống cứ xuống …. liền thấy được địa lao.”Ngươi đã xuyên thẳng hết Hí Nguyệt Phong đấy hả.

    Ta thầm cảm khái, sự cố chấp của nha đầu này lúc thức dậy quả thật khiến cho người ta giật mình. Lấy tốc độ của hồn phách, cho dù là xuyên xuống lòng đất vào buổi tối, thì tốc độ tối đa cũng chỉ ngang với người đi bộ bình thường. Chìm xuống mặt đất sâu như vậy, đúng là làm khó cho nàng rồi. “Ừm, nói như thế thì địa lao mà Liễu Thương Lĩnh bị nhốt chắc hẳn là nằm ngay bên dưới Hí Nguyệt Phong này.”Ta chống cằm suy tư, “Hí Nguyệt Phong là nơi ở của ma tu cấp thấp, thủ vệ trông coi địa lao cũng chỉ thuộc dạng yếu kém. Nhưng dù như vậy, bằng công lực của ngươi mà muốn một mình xông vào cứu người thì hoàn toàn không có khả năng.”

    “Vậy còn ngươi thì sao?” Chỉ Yên hỏi ta, “Ngươi dùng thân thể của ta, có thể xông vào cứu hắn ra chứ?”

    Ta liếc nàng một cái: “Có thể, nhưng như vậy thì sau đó chúng ta không thể quay lại núi Trần Tắc được nữa, toàn bộ kế hoạch sẽ bị đổ bể.” Thấy khóe môi Chỉ Yên vừa động, ta lập tức chặn trước, “Ta biết, ngươi chấp nhận điều đó, nhưng ta thì không.” Vì cứu tên Liễu Thương Lĩnh kia mà ta phải rời khỏi núi Trần Tắc, làm giảm đi cơ hội giết Mặc Thanh của ta, đừng mơ ta sẽ làm.

    “Cho nên, bây giờ chỉ còn lại một biện pháp, đó là trước tiên ngươi phải lợi dụng thân phận là đồ đệ của Môn chủ, đi lấy một ít Linh Đan mang tới cho Liễu Thương Lĩnh ăn, giúp hắn giữ lại tính mạng. Sau đó tìm cách mua chuộc hoặc uy hiếp mấy tên ma tu giữ cửa, nói rằng ngươi muốn một mình hấp thụ sinh khí của hắn, để cho bọn chúng không động tới hắn nữa. Đợi đến khi pháp lực của Liễu Thương Lĩnh hồi phục thì ngươi tạo cơ hội cho hắn tự mình chạy thoát, thế là ổn rồi.”

    Nghe ta nói xong, hai mắt Chỉ Yên lập tức sáng lên: “Lộ...” Nhưng mới gọi được một tiếng nàng vội dừng khựng lại, chắc là đột nhiên nhớ ra chuyện ta đã dặn dò phải nói chuyện cẩn thận một chút, cho nên chỉ dùng sức gật đầu thật mạnh một cái: “Ngươi đúng là người tốt!”

    Ta khoát khoát tay, để nàng mau chóng đi thực hiện kế hoạch.

    Tới chạng vạng, rốt cuộc Chỉ Yên cũng tất bật quay trở lại. Nàng vui mừng hớn hở nói cho ta biết mọi chuyện đã hoàn thành xong, cái thân phận là đồ đệ của Môn chủ này thực sự là quá hữu dụng.

    Thì đúng là thế mà, có bao nhiêu chuyện ở Hí Nguyệt Phong này mà thân phận đồ đệ của Môn chủ không giải quyết được? Ta nói với Chỉ Yên: “Coi như ngày hôm nay ta cho ngươi nghỉ, đặc biệt cho phép ngươi vì cứu người mà lãng phí thời gian. Bắt đầu từ ngày mai phải chăm chỉ đốt tiền vàng cho ta, không những thế còn phải nghĩ cách tìm thêm người đốt cho nữa.”

    Chỉ Yên kinh ngạc: “Còn phải đốt nữa hả? Ngày hôm qua ta đốt nhiều thế mà vẫn không đủ sao?”

    Ta kể lại cái quy củ vô liêm sỉ của cửa hàng tiền Địa phủ kia cho nàng nghe, sau khi nghe xong, Chỉ Yên mở to mắt ra hỏi ta: “Tính như vậy mà ngươi vẫn có thể nhận được một trăm tiền cơ á, bọn họ cũng thả nhiều nước (**) quá nhỉ?”

    (**) ý là dễ dãi.

    “Ngươi có tin tối nay ta thả nước vào trong địa lao không? Đảm bảo dìm chết cái tên đang ở trong đó đấy.”Chỉ Yên lập tức đàng hoàng cúi đầu nhận lỗi.

    Ta nhìn sắc trời bên ngoài một chút, thấy mặt trời đã hoàn toàn khuất núi thì không khách khí lao nhanh vào thân thể của Chỉ Yên, đẩy hồn phách của nàng ra ngoài. Sau khi chiếm dụng được thân thể, ta vặn vặn nắm tay rồi nói: “Khi nào rảnh rỗi ngươi phải chú ý tu hành nâng cao sức mạnh lên một chút, tối hôm qua suýt chút nữa thì thân thể này của ngươi đã phải hy sinh rồi.”

    Chỉ Yên cuống quít hỏi dồn: “Sao lại thế? Thấy chưa, ta đã nói là không nên đi dụ dỗ Lệ Trần Lan rồi mà, có đúng không? Hắn đánh ngươi đấy hả?”

    “Không, ta gặp phải Bắc Sơn chủ.” Ta vừa nói ra đáp án, quả nhiên nghe thấy tiếng hít sâu của Chỉ Yên ở bên cạnh, đợi nàng hít vào xong ta mới chậm rãi nói tiếp, “Lệ Trần Lan đã cứu ta, à không, phải nói là đã cứu thân thể này.”

    Chỉ Yên lặng lẽ chớp mắt một cái: “Ta cảm thấy... nói không chừng Lệ Trần Lan cũng là một người tốt.”

    Ta cười lạnh: “Trong mắt ngươi thì ai cũng là người tốt nhỉ?”

    “Thật ra thì trong khoảng thời gian ngươi không còn ở trên nhân thế, cả hai phái tiên ma đều xảy ra rất nhiều biến đổi. Mặc dù danh tiếng của Vạn Lục môn ở trong tiên môn vẫn không có gì tốt đẹp nhưng trên đường đi tới đây, ta có nghe dân chúng sống trong trấn Thuận An nói, hiện tại Vạn Lục môn không còn giống như trước kia nữa. Chẳng những xóa bỏ trận pháp trước sơn môn mà không còn thấy môn đồ xuống núi nhũng nhiễu dân lành. Khoảng thời gian xảy ra thiên tai hàng năm còn tổ chức phát cháo miễn phí cứu người gặp nạn...”. Chỉ Yên càng nói, nắm đấm của ta càng siết chặt.

    Được lắm Mặc Thanh, ngươi quả thực đã biến Vạn Lục môn của ta trở thành cái miếu thờ rồi.

    Lại còn phát cháo miễn phí cứu dân... đến quan phụ mẫu cũng không có được tấm lòng cao cả như ngươi đâu. Ngươi muốn làm Phật tổ đấy hả? Thế sao không trực tiếp tự nổ cho banh xác, mang huyết nhục đi ban phát ân huệ cho chúng sinh đi!

    Chỉ Yên vẫn tiếp tục nói: “Nghe đồn những tên ma tu bắt nạt ta lúc trước đã bị phạt xuống chân núi làm nghề nông rồi, bọn họ phải giúp dân chúng trong trấn trồng trọt lương thực. Ta cảm thấy cách xử phạt này tốt hơn nhiều so với kiểu trừng phạt nghiêm khắc trước kia...”

    “Tốt hơn chỗ nào?” Ta trầm mặt bắt bẻ nàng, “Ngươi nói Lệ Trần Lan phạt bọn họ chỉ vì bọn họ từng bắt nạt ngươi sao?” Ta cười lạnh, “Quá ngây thơ rồi, thực ra là vì bọn họ muốn lừa gạt cấp trên, bị Lệ Trần Lan phát hiện, cho nên mới bị trách phạt. Tên Lệ Trần Lan kia quá mềm yếu, lưu lại những kẻ này thì sớm muộn cũng sẽ xảy ra tai họa.”

    Chỉ Yên sững sờ kinh ngạc nhìn dáng vẻ ngoan độc của ta.

    Mà cũng phải, từ sau khi bị đánh chết rồi biến thành quỷ, sát khí và lệ khí trên người ta không còn nặng như khi còn sống nữa, tính tình cũng bớt sắc nhọn đi nhiều, lại có thể nói chuyện thoải mái với Chỉ Yên. Nhưng Vạn Lục môn này, bản chất của nó không phải là nơi an tĩnh giống như mắt thường của nàng nhìn thấy mấy ngày qua.

    Ta nói: “Ngươi có biết những người này tới đây như thế nào không?” Ta liếc mắt nhìn đám ma tu ở bên ngoài một cái, “Một vài người trong số bọn họ hoặc là bị kẻ thù truyền kiếp đuổi giết, hoặc là bị tiên môn vây hãm, không thể đi cũng không thể lùi, cuối cùng đành phải gia nhập vào Vạn Lục môn ta. Người trong Vạn Lục môn đều là những kẻ hung ác tàn bạo, bị chèn ép vứt bỏ.

    “Trước khi gia nhập, bọn họ đều phải phát ra lời thề vĩnh viễn trung thành với ta. Bản thân ta là Môn chủ, không để ý đến lỗi lầm mà thu nhận bọn họ là ân, sau đó che chở cho bọn họ là nghĩa, mà ta chỉ cần bọn họ dùng sự trung thành để báo đáp ta. Nhưng nếu ngay cả điều này mà cũng không làm được thì đó chính là kẻ không biết ân, không biết nghĩa, không biết trung. Cứ gặp loại người này là giết. Đó là để tránh khỏi phiền phức phát sinh sau này, và cũng là để duy trì đạo nghĩa của ta.”

    Ta quay đầu lại nhìn Chỉ Yên, thấy nàng đã hoàn toàn sửng sốt, liền nói: “Hiện tại ngươi cảm thấy Lệ Trần Lan để bọn họ xuống núi làm nghề nông là tốt đúng không, vậy chúng ta cứ chờ xem. Hắn dùng chính sách mềm mỏng để đối phó với loại người đó thì cuối cùng sẽ rơi vào kết cục gì.”

    Ta bước ra khỏi phòng, vẫn bỏ ngoài tai tiếng chào hỏi nhiệt tình của mấy tên ma tu bên ngoài. Giơ tay bấm quyết một cái, trong nháy mắt ta đã đứng trên vách Thiên Nhận, báo tên Lộ Chỉ Yên cho thị vệ trông coi Tàng Thư Các. Bọn họ nghe xong cũng không cản trở gì thêm, nhanh chóng tránh đường cho ta đi vào.

    Ta dựa theo trí nhớ đi thẳng lên lầu ba, ở góc Đông Nam trên giá sách tìm được một quyển ghi chép các sự tích ma quỷ thần bí. Ta xếp chân ngồi xuống, đặt quyển sách ở trên đùi đọc thử; nhưng trong đó chỉ thấy ghi lại một vài việc cơ bản như là người nào, vào lúc nào, gặp được chuyện gì, linh tinh…

    Cũng chẳng có phân tích gì tỉ mỉ chứ chưa nói đến việc giúp ích cho chuyện giải quyết vấn đề hồn phách luân chuyển ngày đêm mà ta đang cần.

    Ta lật sang trang tiếp theo, thấy có ghi lại một chuyện xưa kể rằng: Vào một năm nọ trong thôn kia, có một người phụ nữ sau khi đã tắt thở ba ngày, đột nhiên ngồi bật dậy trong quan tài. Diện mạo không khác gì khi còn sống nhưng thần thái, giọng nói và trí nhớ lại khác biệt hoàn toàn, tựa như có một linh hồn khác nhập vào trong thân thể vậy.

    “... Cái này gọi là, mượn xác... hoàn hồn.” Ta đọc ra khỏi miệng.

    Nhưng bất chợt bên cạnh lại truyền đến một giọng nói: “Ồ, không ngờ trên thế gian lại có chuyện như mượn xác hoàn hồn.”

    Ta quay đầu lại nhìn, kinh ngạc phát hiện ra không biết Mặc Thanh đã đến đây từ bao giờ. Hắn mặc áo bào đen, lúc này khẽ nghiêng người tựa vào bên cửa sổ trên lầu các, lặng lẽ đứng đó. Sau lưng hắn là cửa sổ đang rộng mở, bầu trời đêm tràn ngập ánh sao, dường như hắn đang đứng giữa hàng vạn ngôi sao đó, đôi mắt sâu thăm thẳm nhìn ta chăm chú.

    Ta giật mình ngơ ngác, nhất thời quên phải đóng sách lại.
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 12
    Ta im lặng cùng Mặc Thanh mắt đối mắt nhìn nhau một lúc.

    Trong đầu ta lướt qua vô số ý nghĩ: Hắn ở trong Tàng Thư các này được bao lâu rồi? Từ lúc ta chưa đến hay là vào sau ta? Trừ câu nói vừa nãy ra ta không lơ đãng mà nói ra những lời gì khác chứ?

    Nhưng dù có như thế nào thì với dáng vẻ nhìn người chòng chọc của tên hề nhiều chuyện này ngày hôm nay, ta biết mình đã không thể sử dụng thủ đoạn lừa gạt bình thường để qua mắt hắn được nữa.

    Do vậy, ta phải đổi sang dùng một thủ đoạn cao tay hơn, thể hiện kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của ta. Ta học theo bộ dạng nhu nhược của Chỉ Yên giống như ban ngày, yếu ớt giật mình hít sâu một hơi: “A, Môn… Môn chủ.” Ta giả vờ như mình đang bị dọa sợ cho hết hồn, “Ngài đến đây lúc nào vậy?”

    Dường như đuôi lông mày của Mặc Thanh có khẽ động một chút. Sau một lát, hắn đưa mắt quét một vòng quanh giá sách, giọng điệu bình thản hỏi ta: “Chuyện mượn xác hoàn hồn vừa rồi có phần sau không? Đọc tiếp đi.”

    Ta cúi đầu xuống nhìn sách: “Không thấy có phần sau.” Rồi lại than thở, “Ta xem khá nhiều rồi, chỉ là các ghi chép về những sự tích quái dị kỳ bí, chẳng có gì nhắc đến phương pháp gọi hay tìm quỷ cả. Đúng là những chuyện quỷ thần trên cõi đời này chỉ là hư ảo mà thôi.”

    Ta nói xong những lời này, chỉ thấy Mặc Thanh rũ mắt xuống đọc một quyển sách, hắn lạnh lùng nói:

    “Nếu quỷ thần chỉ là chuyện hư ảo thì ta giữ lại ngươi có tác dụng gì…”

    “Ai da ~” Ta cảm thấy mình không thể tiếp tục diễn thêm được nữa, tính cách của Chỉ Yên và ta khác nhau quá lớn, ta không làm cách nào để mô phỏng lá gan lớn bằng gan gà của nàng được. Dưới sự uy hiếp như vậy, ngoại trừ việc cố nặn ra một ít nước mắt thì chỉ có thể tự xé mặt nạ ra thôi. Ta híp mắt cười cười nhìn Mặc Thanh, “Sư phụ, ngài thật biết nói đùa. Nơi này có nhiều sách như vậy nhất định là có thể tìm thấy rất nhiều tư liệu về ma quỷ. Ta đoán chắc tám chín phần là có, chẳng qua là chưa tìm thấy mà thôi. Để ta thử đi tìm quyển khác xem thế nào.”

    Ta đứng dậy, nhanh chóng rời khỏi tầm mắt của Mặc Thanh.

    Tuy ta biết ở bất cứ đâu trong Tàng Thư các này, chỉ cần Mặc Thanh muốn thì hắn luôn có thể nhìn thấy ta.

    Nhưng chỉ cần ta không thấy hắn thì nội tâm sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

    Chỉ có thể trách cái thân thể vô tích sự này của Chỉ Yên, nếu có khả năng và công lực như Bắc sơn chủ thì lúc này ta có thể xử lý gọn tên Mặc Thanh kia rồi!

    Ta trốn vào trong một góc, tiện tay rút ra một quyển sách che che núp núp. Đột nhiên ta lại cảm thấy cuộc sống của bản thân hiện giờ thực sự là quá vô nghĩa. Muốn tiền không có tiền, muốn giết Mặc Thanh thì phải trầy trật giày vò như thế này đây.

    Ta tổn hao công sức đi mượn xác hoàn hồn đâu phải để sống trong uất ức!

    Trốn tránh cũng không giải quyết được vấn đề, ta muốn đối mặt trực tiếp với khó khăn. Ta sẽ dùng thân thể hiện tại này dụ dỗ Mặc Thanh, để cho hắn thích thân thể này tới mức cho dù biết được linh hồn bên trong là của Lộ Chiêu Diêu thì hắn cũng không dám động thủ! Đây là kế hoạch tốt nhất.Trong trường hợp chưa đạt được mục đích mà lại bị Mặc Thanh phát hiện ra ta là Lộ Chiêu Diêu, vậy thì ta sẽ liều cái mạng này với hắn. Dù gì ta cũng đã từng chết một lần, tình huống xấu nhất là quay trở về mộ phần làm quỷ vất vưởng tiếp mà thôi. Được cái lần này có thể kéo theo Chỉ Yên làm đệm lưng, cũng không có tổn thất gì to lớn!

    Lòng ta đã quyết liền bước ra ngoài không núp nữa, bỗng thấy Mặc Thanh đang đứng giữa hai giá sách cũng lấy một quyển nào đó tùy ý lật xem. Ta nở nụ cười, chậm rãi bước tới gần: “Sư phụ cũng có hứng thú với mấy quyển sách này sao?”

    “Ừ.” Hắn quay đầu sang nhìn ta, “Ta muốn tìm được nàng hơn bất kỳ người nào.”

    Hừ, ta biết mà.

    Ta thản nhiên đến gần hắn, ánh mắt nhìn chăm chăm vào cuốn sách nằm ở gần bả vai trên giá sách đằng sau lưng hắn: “Ý, quyển sách kia dày quá, có thể sẽ có cái gì đó hữu ích.” Ta vừa nói vừa nhích sát vào Mặc Thanh, đứng ở trước người hắn, bàn tay giơ lên chạm lướt qua tai hắn vươn tới chỗ quyển sách.

    Mặc Thanh nhấc mắt, nhìn thẳng vào khuôn mặt ta.

    Thân thể của Chỉ Yên thấp hơn hắn nửa cái đầu, tay ta đặt trên vai hắn, còn dán vào vành tai nữa, từ ngoài nhìn vào trông thật giống như đang ôm lấy cổ hắn. Tư thế này … thực sự là quá mập mờ.

    Ta bắt được cái gáy của quyển sách dày cộp kia, nhưng lại khá khó rút ra, trong lòng ta hí hửng, đúng rồi đấy, cứ mắc thật chặt vào! Ta cố gắng áp chế sự vui sướng trong lòng, ngoài mặt thì ra vẻ hết sức ảo não lại bất đắc dĩ: “Sao không rút ra được thế này?” Ta rướn người cố sức kéo quyển sách, cánh tay lại nhẹ nhàng cọ sát ở bên tai Mặc Thanh.

    Sự đụng chạm như có như không, khe khẽ đụng vào vành tai lạnh như băng của hắn. Cũng không biết hắn cảm thấy như thế nào còn ta lại thấy cánh tay mình có hơi ngưa ngứa.

    Không thấy Mặc Thanh có phản ứng gì, ta chắc mẩm mình đã dụ dỗ hắn thành công.

    Mục đích của ta chính là tiếp xúc, rồi tiếp xúc, rồi tiếp xúc gần hơn, sau đó sẽ khiến cho hắn yêu khối thân thể này.

    Mấy cuốn truyện nhàm chán trong dân gian kia cứ hơi một tí là để cho nữ chính bi thương oán trách: thì ra ngươi chỉ yêu thân thể của ta. Ô, chứ chả thế thì sao, nếu hắn không yêu cả cơ thể mà chỉ yêu một bộ phận thôi thì không phải càng dọa người hơn à? Còn cái gì mà yêu linh hồn bên trong ấy, là hư ảo hết. Ta tu ma, đâu dễ tin tưởng vào mấy điều không chắc chắn như vậy. Nếu chúng ta có thực sự yêu thì phải là yêu khối thân thể này mới đúng. Say đắm, mê luyến, hưởng thụ cảm giác vui vẻ, sau đó là không thể tự kiềm chế.

    Ngay tại thời điểm ta sắp dựa hẳn vào ngực hắn thì quyển sách chết tiệt đang mắc kẹt trên giá sách kia lại tuột xuống, giống như bị một sức mạnh nào đó đẩy vào tay ta.

    Lấy được sách rồi.

    Mặc Thanh nói: “Đi qua bên kia xem đi.”

    Chính trực, nghiêm túc, không có một chút hứng thú dao động.

    Ta ôm sách, sờ sờ mũi, nghĩ thầm trong lòng, chẳng lẽ lúc trước sư phụ mà ta tìm cho hắn là một lão đạo trưởng tu tiên hoặc là một lão hòa thượng tu phật? Hay là sống mấy chục năm ở sơn môn hắn đã ngộ đạo thăng thiên, từ đó không để ý đến thất tình lục dục, vượt qua cả tam giới ngũ hành rồi?Ta ôm sách lùi từng bước, tính toán thay đổi sách lược. Do đó, tiếp đến ta chỉ đứng im, nhìn hắn không chớp mắt trong chốc lát.

    Đương nhiên, Mặc Thanh phát hiện ra ánh mắt của ta, lại ngẩng đầu lên nhìn, trong khoảnh khắc bốn mắt chạm phải nhau, ta liền cười thật rực rỡ: “Quả nhiên là thế.” Hắn trầm mặc chờ ta nói tiếp, “Sư phụ, đôi mắt của ngài xinh đẹp y như bầu trời đêm tràn ngập ánh sao vậy.”

    Mặc Thanh nghe xong thì khẽ giật mình.

    Ta ở trong lòng cười thầm, đó thấy chưa, không chọc được thân thể thì trước tiên cứ chọc bằng ngôn ngữ cũng không tồi.

    Ta đi về phía trước từng bước, cố tình khàn khàn nói: “Sư phụ, ta cảm thấy hình như mình đã bị đôi mắt của ngài … mê hoặc rồi.” Ta chậm rãi ép sát, vậy mà bất ngờ lại có một bức tường vô hình chắn ngang trước mặt ta.
    Mũi ta đập thẳng vào đó, lập tức lui người lại. Ta sờ sờ chóp mũi bị đập đỏ ửng, còn không biết xấu hổ mà lẩm bẩm: “Ầy, suýt chút nữa thì không kìm lòng được …” Sau đó còn gục đầu rầu rĩ, thẹn thùng nhìn Mặc Thanh một cái, “Sư phụ…”

    “Bốp” một tiếng, quyển sách nào đó đột nhiên từ trên giá sách rơi xuống nện thẳng vào cái ót của ta. Ta ngẩng đầu lên nhìn thử, cả hàng sách xếp rất ngay ngắn, mà cũng chỉ có mỗi quyển này rớt ra. Ta chợt hiểu được đây là hành động cố ý của Mặc Thanh liền quay đầu lại nhìn hắn, chỉ thấy hắn chỉ thản nhiên cúi đầu đọc sách.

    “Đi qua bên kia đi.” Hắn nói như thế.

    Chậc chậc, chẳng phải vừa rồi mới bị dụ dỗ đến ngẩn người ra ư? Cái tên này đúng là sáng nắng chiều mưa, tâm tình bất định mà. Ta hậm hực sải bước qua một bên, tìm cái ghế ngồi xuống, giương mắt nhìn Mặc Thanh một cái, trong chớp nhoáng đó lại phát hiện ra hắn đang nhìn ta.

    Bốn mắt chạm phải nhau một lần nữa. Lần này cũng là hắn chủ động dời ánh mắt ra chỗ khác trước.

    Mặc Thanh rũ mắt xuống, hàng lông mi dày che khuất tâm tư, khiến cho người ta không đoán ra được suy nghĩ của hắn.

    Thôi kệ hắn đi, ta cúi đầu đọc sách, trong lòng thầm nghĩ, đợi cho tới lúc đi cất sách về chỗ cũ thì ta lại có cơ hội tấn công rồi… Nhưng ta còn chưa kịp nghĩ xong thì bỗng nhiên có một trận gió bất ngờ thổi qua.

    Ta ngẩng đầu lên, không còn thấy bóng dáng của Mặc Thanh ở trong lầu các nữa, gió đêm trên vách Thiên Nhận lùa vào bên trong qua khung cửa sổ mở rộng.

    Ớ… Đi rồi à?

    Ta chống cằm suy nghĩ, hắn rời đi như thế này, nếu không phải là vì nhận được truyền âm có việc gấp thì chính là vì muốn tránh mặt ta!

    Ta gấp sách lại, cười đến đắc ý. Mặc Thanh ơi là Mặc Thanh, đúng là nhìn không ra mà, hóa ra ngươi lại là người ‘bề ngoài thì lãnh đạm, bên trong lại cuồng nhiệt’ nha. Thấy người ta làm nũng, khen ngợi thì trên mặt chẳng có biểu hiện gì, nhưng thật ra trong lòng thì âm thầm sướng đến phát run lên được. Xem đi xem đi, đã bắt đầu né tránh ta rồi này.

    Được lắm, ta gác hai chân lên ghế, giờ thì ta đã biết hắn thích thể loại nào rồi.

    Sau này chỉ cần bốc thuốc đúng bệnh là được, hừ, chẳng lẽ ta tại không trị được tên hề lắm chuyện nhà ngươi sao.Ta đọc sách ở Tàng Thư các cả đêm, sau đó hoàn toàn từ bỏ hy vọng tìm được biện pháp nào đó từ chỗ này. Xem ra tình trạng hiện giờ của ta và Chỉ Yên vẫn không có gì thay đổi, tạm thời chỉ có thể ban ngày để cho nàng về lại thân thể, đến buổi tối ta sẽ nhập vào.

    Với tình hình lúc này thì cũng chỉ tìm cách đốt cho thật nhiều tiền vàng rồi ta tự đi mua Hoàn Dương Đan thôi.

    Ta quay về Hí Nguyệt Phong, quả nhiên lại không tìm được hồn phách của Chỉ Yên ở trong tiểu viện, có lẽ nàng lại xuyên xuống lòng đất đến địa lao thăm Liễu Thương Lĩnh rồi.

    Ta rảnh rỗi không có việc gì làm liền ngồi thiền ở trong phòng, tập trung điều chỉnh khí tức rối loạn của Chỉ Yên một chút, sau khi điều hòa được một vòng, ta mở mắt ra, đỉnh núi xa xa đã hửng sáng. Nội tâm của ta trầm xuống, nhìn ánh mặt trời lóe lên, đợi Chỉ Yên tự hồi hồn hất ta ra ngoài...

    Ta trở về trạng thái hồn thể, mà Chỉ Yên ngồi ở trên giường có chút ngạc nhiên sờ mắt, sờ tai lại sờ mũi một cái: “Ơ, không hiểu vì sao ta lại có cảm giác các giác quan của mình nhạy bén hơn rất nhiều.”

    “Ngươi nghĩ linh hồn sống trong thân thể ngươi là ai chứ?” Ta thúc giục Chỉ Yên, “Trời sáng rồi, ngươi mau mau đi tìm người hoá vàng mã cho ta đi.”

    “Ta mang Linh Đan đến cho Thương Lĩnh trước đã, trên đường quay về sẽ tìm người đốt thêm cho ngươi sau.” Nói xong nàng xuyên qua hồn thể của ta chạy mất hút.

    Ta líu lưỡi nói không nên lời, bỗng dưng cảm thấy việc nghĩ kế cho Chỉ Yên đi cứu Liễu Thương Lĩnh cũng thật là phiền toái. Hơn nữa Liễu Thương Lĩnh còn là người của Giám Tâm môn… Khi ta còn sống, bởi vì quá mức phô trương kiêu ngạo mà đều có xích mích va chạm với cả Thập Đại Tiên Môn, trong đó Giám Tâm môn là có mâu thuẫn sâu sắc nhất.

    Mùa xuân sắp qua đi, ánh mặt trời ban ngày dần gay gắt hơn, dương khí của đất trời cũng thêm nặng nề. Bị giày vò mất mấy ngày, một quỷ hồn là ta đây cũng có chút mệt mỏi, đành phải trốn vào trong giường, nhắm mắt lại nhẹ nhàng ngủ một giấc.

    Ta ngủ thẳng cho đến khi trời chạng vạng tối, nghe được tiếng Chỉ Yên gọi dậy, ta mới chậm rãi tỉnh lại.

    Gương mặt của Chỉ Yên trông khá mệt mỏi: “Hôm nay ta vất vả lắm mới dụ được mấy đứa trẻ con đốt vàng mã cho ngươi. Thanh danh của ngươi thực sự là quá tệ… Đi khắp trấn Thuận An, không một người nào nghe thấy tên ngươi mà không tránh.”

    Ta bĩu môi: “Ở trấn Thuận An không tìm được ai thì ngươi đi xa một chút, đến châu Tứ Hợp, Giang thành ấy. Ở chỗ đấy loại người gì mà chả có, ngươi mở gian hàng trên vỉa hè để đốt vàng mã linh tinh gì đó.”

    “Ngươi tự mình đi đi.” Chỉ Yên nói xong liền nằm bẹp xuống đất, “Ngày ngày đêm đêm không ngừng nghỉ, ta không cố được nữa rồi.”

    Ô hô, bây giờ còn biết phản kháng nữa cơ à? Ta mắng nàng một câu vô dụng, ngay sau đó liền nhập vào trong thân thể nàng, cử động chân tay một chút, bấm quyết một cái, nháy mắt đã tới được Giang thành.

    Có thể coi Giang thành là một nơi buôn bán tự do tương đối lớn nằm ở giữa khu vực va chạm giữa hai thế lực tiên – ma. Người tiên môn, kẻ ma đạo đều có thể trà trộn ở trong đó, vàng thau lẫn lộn, nhưng cả ngày lẫn đêm đều hết sức náo nhiệt. Thậm chí ban đêm còn náo nhiệt hơn ban ngày một chút, khu vui chơi, quán rượu, nhà trọ, đâu đâu cũng có tiếng người ầm ĩ huyên náo.

    Ta mua nến thơm hương nhang, rồi đi trên phố Tiểu Kiều tìm một lúc, cuối cùng cũng chọn được một chỗ dựng cái quán nhỏ, lấy một tấm vải bố ra viết: “Muôn sông nghìn núi vốn là tình, đốt chút tiền vàng có được không… Đốt xong sẽ tặng…”

    Ta nhẹ gõ cái bút vào cằm mấy cái, đang suy nghĩ xem nên tặng cái gì mới có sức hấp dẫn thì bên cạnh chợt truyền đến tiếng cười của một nam tử: “Lại còn có quán để cho người ta hóa vàng cơ à. Đúng là hiếm thấy.”

    Ta quay đầu lại nhìn, thấy có ba nam tử đang đứng đó, đều là tinh anh có diện mạo sáng sủa gọn gàng. Cầm đầu là tên tóc ngắn dựng ngược lên trời, đang há miệng ra cười. Ta nhìn hắn một cái rồi hỏi: “Có muốn thử một chút không?”

    Nam tử thấy ta nói chuyện với hắn, đĩnh đạc nhấc chân đi tới: “Được, đốt cho ai?”

    “Lộ Chiêu Diêu của núi Trần Tắc.”

    Cứ mỗi lần mấy chữ này thốt ra khỏi miệng thì kiểu gì cũng có người thay đổi sắc mặt. Lần này cũng không ngoại lệ, mặt của hai vị nam tử phía sau thoáng chốc tối sầm lại, cảnh giác nhìn ta đăm đăm. Một trong hai người đó mở miệng gọi: “A Vũ.”

    Vẻ mặt của nam tử được gọi là A Vũ kia lại không hề có biến đổi gì, hắn đứng trước cái quán nhỏ của ta, lượm mấy tờ tiền vàng rồi nói: “Nữ ma đầu Lộ Chiêu Diêu, thật tiếc là đã chết sớm, ta cực kỳ yêu thích nàng.”

    “Hả?” Ta hỏi, “Ngươi yêu thích nàng vì cái gì?”

    Hắn nhếch miệng cười một tiếng, sảng khoái trả lời: “Nghe nói là rất đẹp, mà lại khó có thể thuần phục nữa.”
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 13
    Thuần phục?

    Lúc còn sống ta chưa từng nghe thấy kẻ nào dám dùng hai từ này để nói về ta, không ngờ sau khi chết lại có cơ hội nghe được.

    Được lắm, tiểu Đoản Mao (*), ngươi đã thành công thu hút được sự chú ý của ta rồi.

    (*) tóc ngắn

    Ta thản nhiên châm nến để cho hắn đốt tiền vàng. Hắn cũng rất phối hợp, không lảm nhảm gì nhiều mà chuyên tâm hoá vàng, còn cầm ba nén nhang giơ lên bái lạy, nhắm mắt nói: “Nữ ma đầu ơi nữ ma đầu, nếu ngươi ở trên trời có linh thiêng thì hãy phù hộ cho ta sớm đạt được nguyện vọng nhé.”

    Cái người vốn đang phải ở trên trời có linh thiêng là ta đây, hiện tại đang ung dung ngồi chồm hỗm ở trước mặt hắn, đều đặn chuyển từng tờ tiền vàng cho hắn đốt.

    Thấy hắn cầu xin ta giúp đỡ hoàn thành tâm nguyện, ta liền hỏi: “Nguyện vọng mà ngươi muốn đạt được là gì?” Ta chỉ thuận miệng hỏi vậy thôi chứ cũng chẳng có ý định trợ giúp hắn.

    Tiểu Đoản Mao cười ngoác cả miệng: “Ta chỉ muốn giết Lệ Trần Lan, đoạt đi vị trí của hắn mà thôi.”

    Ô… Ta nhướng mày, hai mắt sáng lên, người trẻ tuổi à, thật trùng hợp quá, ta cũng vậy nha! Chúng ta là đối thủ cạnh tranh rồi!

    Nghe hắn nói những lời này, người phía sau lại quát lên một tiếng kêu hắn: “A Vũ!”

    “Ha ha ha, được rồi được rồi.” Hắn khoát khoát tay, “Không nói nữa là được chứ gì.” Hắn liếc mắt nhìn hai người phía sau, “Các ngươi cũng tới đây đốt đi, sau này ta sẽ trở thành Môn chủ của Vạn Lục môn thì Lộ Chiêu Diêu cũng là Sư tổ khai sơn của ta rồi. Đã là tiền bối thì tất nhiên là nên cúng bái thật thành kính.”

    Thằng nhóc này được! Thật hiểu quy củ! Ta thích ngươi rồi đấy!

    Vẻ mặt hai người đàn ông đằng sau cực kỳ miễn cưỡng, nhưng tiểu Đoản Mao đã ra lệnh, bọn họ đành phải tiến lên nhận lấy tiền vàng rồi đốt. Hai người đó lẳng lặng đốt tiền vàng, ta cũng không nói gì với bọn họ, đi dần ra cái cầu có khá nhiều người qua lại. Gặp ai ta cũng hét lên một tiếng: “Này, đời người có ai mà không chết, đốt chút tiền vàng có được không.”

    Người đi đường nhìn ta một cái, sau đó ai nấy đều quay đầu bỏ chạy hết, luôn mồm kêu xúi quẩy.

    Tiểu Đoản Mao ở trước mặt ta cười nghiêng ngả không ngừng, gục cả người xuống đất: “Ngươi gào lên như vậy thì ai dám tới đốt chứ.” Hắn nói xong, đứng dậy, “Để ta giúp ngươi nhé.” Hắn vỗ vỗ xiêm áo, đúng lúc có một người đi đường đi lướt qua hắn, hắn dùng một tay nắm chặt cổ áo của người nọ xách lên, thu lại ý cười trên mặt, sát khí hung ác tản ra một cách tự nhiên, “Chỗ này có một tiểu mỹ nhân đang cần được giúp đỡ, ngươi không nhìn thấy à?”

    Người đi đường đổ mồ hôi lạnh, run run rẩy rẩy khom người vào quán đốt vàng mã.

    Ta nhìn hắn, cảm thấy vô cùng hài lòng. Đúng vậy, Vạn Lục môn ta rất cần những nhân tài giống như thế này đây!

    Bộ dạng hung ác, có hoài bão, có khát vọng, nói một không hai; hành động càn rỡ lại liều lĩnh, uy hiếp người khác không có một chút nương tay. Nếu hiện tại ta mà có được bản lĩnh như trước kia thì nhất định sẽ “thân thiết chào hỏi” người này một phen ngay tại đây để thăm dò bản lĩnh của hắn xem thế nào. Nếu mà ổn thỏa thì ta chắc chắn sẽ thu nhận hắn làm môn đồ, sau đó ra sức bồi dưỡng để hắn trở thành Môn chủ tương lai!Không cần tới tên hề lắm chuyện Mặc Thanh biến Ma giáo của ta thành cái miếu thờ kia nữa!

    Tiểu Đoản Mao ở trên cầu hào hứng giúp ta bắt người đi hoá vàng, hai tên thủ hạ của hắn vừa đốt tiền vàng vừa lẩm bẩm: “Hắn chơi cao hứng thế này lại làm hỏng việc mất thôi.”

    Tên còn lại đáp: “Ta khuyên không được nữa, cứ để kệ hắn đi, đối phương cũng đã quen rồi.”

    “À... Hay là ta đi báo tin trước, ngươi ở lại đây nhìn hắn nhé. Khi nào hắn chơi xong thì mau chóng dẫn hắn tới đó.”

    Nghe đoạn đối thoại này, ta đoán tính tình của tên tiểu Đoản Mao kia cũng có chút tùy hứng.

    Tốt lắm, ta thích. Rất giống phong cách của ta.

    Sau khi túm cổ một đám người đi đường tới đây đứng xếp hàng, lần lượt đốt vàng mã cho ta, tiểu Đoản Mao cực kỳ đắc ý khoanh tay, đi đến trước mặt ta, giơ ngón tay cái ra chỉ chỉ bọn họ rồi hỏi: “Tiểu mỹ nhân, nhiều người như vậy có đủ đốt hết chỗ tiền vàng này của ngươi không?”

    Ta nghiêng đầu đưa mắt nhìn ra xa một chút, tính sơ sơ cũng phải có khoảng năm, sáu chục người, cộng cả đám người lúc trước nháo loạn đốt xong rồi chạy thẳng thì ước chừng hôm nay cũng phải có tám chín mươi người hóa vàng mã cho ta. Mà ban ngày Chỉ Yên đã dụ được hơn mười đứa trẻ đốt rồi, trong sổ Âm phủ của ta hẳn là sẽ có một vạn tiền, có thể đi mua viên thuốc tăng lực rồi!

    Trong nháy mắt ta cảm thấy tên tiểu Đoản Mao này cực kỳ hợp với khẩu vị của ta!

    Ta ngoắc ngoắc tay gọi hắn lại gần, kéo hắn ngồi xổm xuống, sau đó vỗ vai hắn: “Ta...”

    Hắn cũng vỗ vỗ vai ta: “Ta rất thích ngươi, tiểu mỹ nhân.”

    Hả?

    Hắn vuốt vuốt cằm tự nhận xét: “Người bình thường không dám mở quán đốt tiền vàng cho Lộ Chiêu Diêu, nhưng ngươi lại dám. Người bình thường cũng không dám nhìn thẳng vào mắt ta, ngươi cũng dám. Người bình thường thấy ta uy hiếp dọa dẫm như vậy đã sớm run lên lẩy bẩy, còn ngươi thì vẫn thản nhiên ung dung như vậy. Ấy, chi bằng ta thu nhận ngươi, ngươi làm việc cho ta nhé.”

    Ừm, quả nhiên không hổ là người ta đã nhìn trúng, thậm chí ngay cả suy nghĩ cũng giống hệt như ta. Ta tán thưởng hắn, muốn thu nhận hắn, không ngờ hắn cũng có ý định y như vậy...

    Nếu là lúc trước, ta nhất định sẽ ra sức thuần phục tên tiểu Đoản Mao bướng bỉnh này, khiến hắn phải cúi đầu nhận ta làm chủ.

    Tiếc là hiện giờ không làm được như vậy nữa.

    Không có thân thể, không có sức mạnh, cũng không còn địa vị.

    Ta buồn bã thở dài: “Không được, ta còn có việc riêng phải làm. Cám ơn ngươi hôm nay đã giúp đỡ ta.”

    Tiểu Đoản Mao nhíu mày: “Thôi được.” Hắn đứng lên, “Ta là Khương Vũ của Tân Sơn, gần đây mới sống ở Giang thành. Nếu ngươi có đổi ý thì cứ tới tìm ta.” Nghe hắn nói vậy, thuộc hạ ở bên cạnh liền nóng nảy: “A Vũ, người này không rõ lai lịch, ngươi…!”“Nàng hóa vàng mã cho Lộ Chiêu Diêu cơ mà, không thể là người của Lệ Trần Lan được.” Hắn nói xong còn quay đầu sang hỏi ta, “Có đúng không?”

    Ta cười nói: “Lần sau sẽ tìm ngươi uống rượu.”

    Tiểu Đoản Mao cũng cười: “Tiểu mỹ nhân, ta chờ ngươi đấy.” Nói xong, hắn dẫn theo thuộc hạ xoay người rời đi. Đi được vài bước lại quay đầu lại, hô lớn: “Này, mấy người các ngươi đứng xếp hàng nghiêm chỉnh cho ta, đừng để ta biết các ngươi chưa đốt xong đã chạy đi mất đấy.”

    Ta có cảm giác đám người đang xếp hàng thoáng rùng mình một cái, ngay sau đó thì đồng loạt trầm mặc.Cho đến khi hắn đi xa, bóng dáng biến mất sau ánh đèn mờ ảo của phố hoa, đội xếp hàng mới cùng nhau thở phào nhẹ nhõm. Một người đang đốt vàng mã dùng vạt áo lau mồ hôi trên trán, tay run rẩy không cầm nổi tờ tiền vàng. Sau lưng lập tức có người mắng: “Rốt cuộc cái tên hung ác đó khi nào thì mới rời khỏi Giang thành vậy?”

    “ ‘Cái gai’ lớn như thế, sao không thấy Vạn Lục môn ra mặt xử lý nhỉ?”

    “Ngươi thì biết cái gì, tại sao cái tên Khương Vũ này cứ ở mãi Giang thành không chịu đi, chẳng phải là vì đây là nơi nằm giữa hai thế lực tiên – ma hay sao. Tiên môn không thể xuất thủ, Vạn Lục môn bọn họ cũng không thể ra tay. Bên nào động thủ trước thì sẽ lập tức rơi vào thế ‘trước sau đều có địch’ ngay.”

    Người đi đường run tay vừa rồi mới đứng lên rời đi, phía sau lại tiến lên một người ngồi xuống đốt tiếp, vừa đốt vừa lẩm bẩm: “Ta thật hy vọng Lộ Chiêu Diêu sẽ sống lại, cả hai kẻ đều độc ác tàn nhẫn, tâm ngoan thủ lạt, tốt nhất là kéo nhau cùng xuống địa ngục cho xong.”

    Ta vừa chuyển giấy cho người này, vừa thầm nghĩ, người trẻ tuổi ơi, ngươi quá ngây thơ rồi. Nếu ta mà sống lại, ngươi không sợ ta sẽ hợp tác với hắn, liên thủ lộng hành sao; đến lúc đó chẳng phải đám tiên môn nhân sĩ, dân chúng bình thường sống càng thêm khốn khổ à...

    Nhưng mà nghĩ lại, cái tên Tân Sơn Khương Vũ này ta đã nghe ở đâu rồi nhỉ... À đúng rồi, ta nhớ ra rồi. Lần trước khi ở Vô Ác điện, ta có nghe thấy Mặc Thanh và Viên Kiệt tranh chấp, xem có nên bắt tay với Thiên Trần các để diệt trừ Khương Vũ hay không.

    Ta sờ sờ cằm.

    Nếu ta mà còn sống, nếu có thể thuần phục được người như vậy thì nhất định sẽ muốn thu nhận để sử dụng, nhưng nếu không thu phục được thì chắc chắn sẽ phải diệt trừ. Dù sao con cọp mà ta không thể sai bảo, lại còn phải tranh giành địa bàn với nó thì không đời nào ta bỏ qua.

    Chỉ có điều hiện tại ta đã không còn là Môn chủ nữa, những chuyện này cũng không tới lượt ta phiền lòng. Mấy kẻ đó gây phiền phức cho Mặc Thanh, ta còn ước gì càng nhiều càng tốt ấy chứ. Đến lúc đó có thể tranh thủ mượn gió bẻ măng, chỉ cần ta nắm chắc được tình cảm của hắn, thì những kẻ khác muốn giày vò hắn như thế nào cũng được.

    Đốt hết tiền vàng ở chỗ này xong, ta hào hứng đi đến chợ quỷ vong hồn.

    Ta thoát khỏi thân thể của Chỉ Yên, dùng hồn phách của mình đi vào, rốt cục không bị ngăn cản ngoài cửa tiệm nữa. Ta bước vào cửa hàng bán thuốc tăng lực, đứng bên trong đó hít một hơi thật sâu —Nhẹ nhàng khoan khoái quá đi!

    Đúng là cảm giác có tiền nó khác hẳn mà!

    Ta chống tay, nhìn quanh cửa hàng một lượt, thật ra thì cũng chẳng có gì đẹp mắt, trông giống như cửa hàng hồi hồn thôi. Có mấy cái bảng treo ở trước tấm phải đen phủ trên quầy hàng: Tăng lực một ngày, tăng lực một tháng, tăng lực một năm, tăng lực vĩnh viễn.

    Ta so sánh giá cả một chút.

    Tăng lực một ngày là năm trăm tiền, tăng lực một tháng là một vạn tiền, một năm là mười vạn tiền, còn vĩnh viễn thì mất tới một trăm vạn tiền...

    Với một con quỷ bình thường, làm theo quy tắc một người một ngày gửi cho hắn được một nghìn tiền, mà mỗi ngày có mười người đốt tiền cho hắn, thì cũng phải đốt trong vòng một trăm ngày... Còn ta... một ngày có mười người đốt, mỗi người được một trăm, thì phải đốt trong vòng một nghìn ngày.

    Cái chợ quỷ này làm ăn kiểu gì thế, sao không trực tiếp chém người ta luôn đi? Còn lưu manh hơn cả ta khi còn sống nữa.

    “Chưởng quầy.” Ta vỗ vỗ xuống quầy hàng.

    Chưởng quầy mặt khô tóp teo vén miếng vải đen ở trước quầy lên, lộ cái đầu ra ngoài, nhìn chằm chằm ta: “Có chuyện gì? Giá đã công khai rồi đấy, cứ thế mà mua thôi.”

    “Ta cảm thấy giá tiền của các ngươi không hợp lý.”

    Chưởng quầy nhìn ta một cái, sau đó quay đầu qua nhìn cái gì đó rồi mới quay lại nhìn ta: “Lộ Chiêu Diêu đúng không, chợ quỷ của chúng ta bán đồ cho những người hành thiện tích đức có giá tiền khác với những kẻ chuyên làm việc ác như ngươi. Giá cả mà ngươi nhìn thấy là căn cứ vào phẩm hạnh khi còn sống để định giá đó. Chê đắt hả, thế thì đi mua Hoàn Dương Đan đi, sống lại mà làm nhiều việc tốt vào. À, nhưng mà Hoàn Dương Đan còn đắt hơn ấy chứ, ha ha ha...”

    Ta...

    Các ngươi không chỉ xem người để phát tiền mà còn nhìn người để hét giá nữa cơ đấy!

    Đúng là không có kỷ cương pháp luật gì cả!

    Ta cắn răng một cái, đập mạnh tay xuống quầy hàng, ánh mắt âm hiểm nhìn chưởng quầy. Chưởng quầy giật mình nhảy dựng lên: “Ngươi muốn làm gì... Ta nói cho ngươi biết, đây không phải là ở Dương Gian, nơi này có luật pháp của trời đấy. Bất kỳ chuyện xấu gì mà ngươi làm cũng bị ghi lại hết. Sau đó càng lúc càng tệ hơn thôi.”

    “... Bán cho ta viên một tháng.”

    “Cái gì?”

    “Viên thuốc tăng lực, bán cho ta viên một tháng!”

    Lúc bước ra khỏi cửa hàng, ta ngoan độc trừng mắt nhìn tên tiểu nhị đang uể oải dựa vào bên cửa một cái. Tiểu nhị lặng im không nói gì, xoay người âm thầm vuốt vuốt trán. Ta nghe thấy chưởng quầy bên trong nói thầm với hắn: “Những người ác độc này đã chết rồi mà vẫn cứ hung dữ như vậy.”

    Tiểu nhị hoàn toàn đồng ý: “Nàng còn trừng ta nữa đấy... Chưởng quầy, ta sợ...”

    Hừ, cái chợ quỷ vong hồn chết dẫm này, đợi đến lúc ta không còn cần đến nó nữa, sớm muộn gì cũng nghĩ cách để phá hủy hết cho mà xem.

    Ta đập viên thuốc tăng lực vào đầu, nhẹ nhàng bay trên đường phố, chỉ thoáng dùng lực một chút, tốc độ đã tăng ngang với người đi bộ bình thường!

    Xung quanh đều là những con quỷ chậm chạp đung đưa, tốc độ bay của ta có thể nói là không khác gì ngựa hoang đang phi nước đại. Ta ở chợ quỷ ra sức bay trong chốc lát, tốc độ mau lẹ khiến cho tinh thần ta thật sảng khoái, chuyện khó chịu vừa rồi cũng tiêu tan đi ít nhiều. Ta vui vẻ nhập vào thân thể của Chỉ Yên, quay về Hí Nguyệt Phong, nhưng vừa về đến nơi thì trời đã sáng, Chỉ Yên lập tức hồi hồn.

    Hồn phách ta bị hất ra ngoài, vừa định xoay xoay mấy vòng khoe với Chỉ Yên một chút thì nàng đã hốt ha hốt hoảng, vội vàng nói với ta: “Không xong rồi! Thương Lĩnh hắn định trốn thoát khỏi địa lao rồi!”

    Ta nhướng mày: “Mới có mấy ngày mà thân thể đã hồi phục được nhanh quá nhỉ, thế thì bảo hắn cút nhanh lên đi. Về sau ngươi tập trung luyện công, chuyên tâm tìm người đốt tiền vàng cho ta, Giang thành khá được đấy...”

    “Hắn muốn dẫn ta cùng đi!”

    Ta nhất thời trầm mặc, thầm nghĩ: “Hả? Có phải đầu óc của mấy kẻ trong Giám Tâm môn đều có hố hết không?”

    Sao lần nào cũng biết cách kiếm chuyện cho ta thế!
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 14
    “Ngươi đừng để ý đến hắn.” Ta nói, “Để cho hắn tự đi tìm chết đi, ta không tin, cho dù hắn có hồi phục lại thân thể thì đám ma tu của Hí Nguyệt Phong lại không giết nổi hắn.”

    “Nhưng không thể để cho hắn bị giết nha!” Vành mắt Chỉ Yên đỏ lên, “Nếu hắn chết… thì làm sao bây giờ?”

    Ta lạnh lùng nhìn nàng: “Đó là cái số rồi.”

    Chỉ Yên cắn chặt môi: “Nhưng ta …. không muốn để hắn chết.” Nàng mở to mắt long lanh nhìn ta chăm chú, tràn đầy uất ức và đáng thương, “Đại ma vương…”

    Ta siết chặt nắm đấm, cắn răng… Vậy mới nói, danh môn chính phái đúng là một đám cực kỳ phiền toái mà!

    “Ngươi nghe cho kỹ đây, lần này là lần cuối cùng…”

    “Đại ma vương, ngươi đúng là người tốt!” Nàng muốn nhào tới ôm lấy ta, ta quát một tiếng: “Đứng ngay ngắn lại.” Nàng lập tức quy củ đứng thẳng. Ta bay về phía giường, chậm rãi ngồi xuống, vắt chân khoanh tay bảo nàng, “Kể lại chi tiết mọi việc cho ta nghe một chút.”

    “Thì … ngày nào ta cũng mang Linh Đan đến cho hắn, đến ngày hôm qua là đưa hết Linh Đan tới đó rồi. Ta cũng nói cho hắn biết, sau này ta sẽ không tới nữa, khi nào thương thế của hắn tốt lên thì hắn phải tự mình chạy trốn, nhưng hắn… lại muốn ta trở về cùng hắn. Tối qua, ta dùng hồn phách bay xuống địa lao xem thế nào thì thấy hắn… lấy tất cả số Linh Đan mà ta đã đưa ra ăn hết…”

    “Trong một ngày mà ăn quá nhiều Linh Đan, không cẩn thận sẽ bị đảo lộn kinh mạch.”

    “Lúc ta rời đi thì hắn vẫn còn tốt. Ta biết, nhất định là hắn cảm thấy ta bị ma đạo mê hoặc, cho nên mới muốn nhanh chóng dẫn ta rời khỏi đây.”

    Ta chống cằm suy nghĩ một chút: “Vậy ngươi tương kế tựu kế đi. Ăn nhiều Linh Đan như vậy, không phải chỉ ngồi điều hòa khí tức một lát là tốt được ngay. Bây giờ ngươi lập tức đi tới chỗ Liễu Thương Lĩnh, coi chừng đừng để những tên ma tu khác quấy rầy đến hắn, tránh gia tăng nguy cơ bị tẩu hỏa nhập ma. Đợi đến khi thân thể hắn ổn định, ngươi và hắn tự biên tự diễn một vở kịch, hắn giả vờ khống chế ngươi để uy hiếp, đòi phải thả hai người ra ngoài.”

    “Để cho hắn khống chế ta?”

    “Ừ, Chỉ Yên ngươi ngày nào cũng đến thăm Liễu Thương Lĩnh, bây giờ hắn lại chạy thoát thì chắc chắn ngươi sẽ là người đầu tiên bị nghi ngờ. Điều tối kỵ nhất của môn đồ trong Vạn Lục môn chính là hành động phản bội, ‘ăn cây táo, rào cây sung’.”

    Chỉ Yên yếu ớt nói: “Nhưng bây giờ ngươi đang dạy ta làm chuyện đó đấy…”

    Thế rốt cuộc ta đây làm vậy là vì người nào hả?

    Ta liếc mắt lườm nàng một cái, nàng tự giác ngậm miệng lại.

    Ta nói tiếp: “Ngươi để cho hắn khống chế ngươi, ngươi là đồ đệ của Môn chủ, thị vệ trong địa lao của Hí Nguyệt Phong chắc chắn sẽ không dám có hành động liều lĩnh, nhất định sẽ cho người đi báo cáo trước. Trong khoảng thời gian đó, các ngươi phải tranh thủ chạy ra khỏi Vạn Lục môn thật nhanh, tìm một nơi ẩn náu. Chúng ta hẹn một địa điểm cụ thể đi, buổi tối ta sẽ đến nhập vào thân thể của ngươi, đuổi Liễu Thương Lĩnh quay về Giám Tâm môn. Như vậy ngươi vừa có thể cứu được hắn mà ta cũng thoát khỏi sự phiền toái đó.”Chỉ Yên gật đầu như giã tỏi, chờ ta nói xong, nàng lập tức đứng dậy chạy ra ngoài: “Ta đi trước đây.”

    Nhìn nàng chạy ra khỏi cửa, ta cũng chầm chậm đứng dậy hoạt động một chút. Ngay sau đó cúi đầu chui thẳng xuống mặt đất. Cứ bay sâu xuống, chỉ chốc lát sau đã tới được địa lao nằm dưới chân núi.

    Lúc này Liễu Thương Lĩnh đang ngồi điều hòa khí tức trong phòng giam đối diện với ta, sắc mặt của hắn không được tốt cho lắm, hẳn là đang hết sức thống khổ.

    Chỉ một lát sau, ta nghe được tiếng bước chân lạch cạch vội vã chạy vào, Chỉ Yên vừa xông vào cửa lao, nhìn thấy ta thì hít sâu một hơi, trợn mắt kinh ngạc. Trước khi nàng kịp mở miệng, ta liền nói: “Ngày hôm qua ta đi mua viên thuốc tăng lực rồi, trong một tháng tới có thể bay nhanh hơn ngươi chạy một chút đấy. Ta sẽ ở đây cùng ngươi để coi chừng, nếu chẳng may có chuyện gì xảy ra thì còn kịp thời nghĩ biện pháp xử lý.”

    Chỉ Yên gật đầu, lẳng lặng bước tới trước phòng giam của Liễu Thương Lĩnh ngồi xổm xuống, cau mày nhìn hắn, vẻ mặt vô cùng lo lắng.

    “Ngươi thích hắn như vậy, sau này ngươi có thể giơ đao lấy cái đầu trên cổ của phụ thân hắn xuống hay không?”

    Chỉ Yên cúi gằm mặt không nói câu nào. Ta cũng không nhiều lời nữa.

    Cứ chờ như vậy thẳng đến buổi chiều. Trong địa lao không thể nhìn thấy ánh sáng, ta tự áng chừng giờ này mặt trời cũng sắp lặn xuống núi rồi.

    Sắc mặt của Liễu Thương Lĩnh đã dịu đi, cuối cùng hắn cũng từ từ mở mắt ra. Trong khoảnh khắc nhìn thấy Chỉ Yên đang ở trước mặt, ánh mắt sắc bén của người thiếu niên chính phái có vẻ mặt kiên cường này trong thoáng chốc liền nhũn ra: “Chỉ Yên.”

    Chỉ Yên nhanh chóng thu lại vẻ lo lắng, xóa đi tình ý trong mắt, cố làm ra vẻ xa cách nói: “Nể tình chúng ta cùng nhau lớn lên từ nhỏ, ta mới tới đây giúp huynh thôi.”

    Liễu Thương Lĩnh sửng sốt: “Giúp ta?”

    “Hiện giờ ta đã là người của Vạn Lục môn, huynh có thể giả vờ khống chế ta để uy hiếp đám ma tu ngoài kia. Chúng ta nhân cơ hội này chạy ra khỏi núi Trần Tắc.”

    Liễu Thương Lĩnh lộ ra vẻ vui mừng: “Muội nguyện ý cùng ta rời khỏi đây?”

    “Ta chỉ là...”

    “Thôi được rồi.” Ta ở bên cạnh cắt đứt lời giải thích của Chỉ Yên: “Ngươi dài dòng giải thích với hắn làm gì, chứ nói qua loa là được, mau giúp hắn thoát ra ngoài đi.”

    Quả nhiên Chỉ Yên ngoan ngoãn ngậm miệng lại, thu khí vận công tạo ra một luồng kiếm khí chém vào khóa cửa, nhưng cửa lao vẫn không hề nhúc nhích…

    Chỉ Yên có chút lúng túng xấu hổ…

    Ta nhíu mày, xem ra ta không còn sống trên cõi đời này thì đám người của Thập Đại Tiên Môn chẳng còn áp lực gì, cho nên mới dạy dỗ ra một đám đồ đệ theo kiểu nửa vời thế này đây.

    Liễu Thương Lĩnh thấy thế, đưa tay muốn lấy thanh bội kiếm ở bên hông, nhưng bội kiếm của hắn đã bị ta dùng để cản lại lực công kích của Mặc Thanh, biến thành đống sắt vụn vứt ở sơn cốc ngay hôm hắn bị ta đánh cho ngất xỉu rồi. Liễu Thương Lĩnh đành phải vận khí, dùng tay làm kiếm, xuất một luồng kiếm khí bổ thẳng vào cửa lao, lần này cửa lao kêu lên một tiếng vỡ đôi.Coi như hắn cũng có vài phần bản lĩnh.

    Nhưng trên cửa lao lại có phong ấn, ngay sau khi cửa bị phá, thị vệ coi ngục ở bên ngoài lập tức phát hiện ra, vội vàng chạy vọt vào.

    Lúc này Chỉ Yên đã phối hợp với Liễu Thương Lĩnh, đứng ngay ngắn mặc cho ngón tay hắn bóp chặt cổ nàng.

    “Tránh ra.” Liễu Thương Lĩnh nói.

    Thị vệ coi ngục thấy người bị bắt là Chỉ Yên, nhất thời quay sang nhìn nhau, có chút do dự.

    Ta ở bên cạnh có hơi sốt ruột: “Ngươi muốn thể hiện lòng dũng cảm đấy à?” Ta liên tục dạy bảo nàng, “Mau nói mình rất sợ hãi, bắt bọn chúng mở cửa ra, bảo người này đang bóp cổ ngươi rất đau đi! Ngươi diễn thật một chút có được hay không?”

    Chỉ Yên bị ta mắng mới giật mình tỉnh ngộ, vội vàng làm ra vẻ run rẩy nói: “Ta sợ quá, rất đau… Các ngươi mau tránh ra đi, hắn muốn giết ta đó…” Nghe nàng nói vậy, Liễu Thương Lĩnh có hơi ngẩn ra, nới lỏng tay một chút, hẳn là hắn nghĩ mình thực sự đang làm đau nàng.

    Ta cảm thấy những đệ tử tiên môn này quả thật là ngu xuẩn đến hết thuốc chữa…

    “Túm chặt lấy tay hắn! Ép hắn dùng lực mạnh thêm một chút, hai người các ngươi tập trung diễn xuất đi xem nào!”

    Ta một đường đi theo chỉ đạo, cuối cùng bọn họ cũng thoát khỏi địa lao, đi ra bên ngoài.

    Thủ vệ trông coi địa lao của Hí Nguyệt Phong không nhiều lắm, đủ vây quanh một vòng, ta đảo mắt đếm sơ qua cũng được mười mấy người. Ta cân nhắc, nếu chỉ là những người này thì với bản lĩnh của Liễu Thương Lĩnh, dùng hai tay không cũng có thể xử lý gọn. Nhưng nếu có thêm người chạy đến hỗ trợ truy bắt thì…

    “Bắc Sơn chủ đang ở gần đây, mau đi gọi ông ấy tới.”

    Ta bất chợt nghe thấy tiếng của một thủ vệ nói với một người khác như vậy. Nội tâm ta nhảy lên một cái, lập tức nói với Chỉ Yên: “Này, cái tên thủ vệ đang chạy đi mật báo kia kìa, bảo Liễu Thương Lĩnh đánh ngã hắn ngay đi. Cả đám người này nữa, đánh ngất xỉu hết mau lên.”

    Quả nhiên, hai người này không hổ là lớn lên cùng nhau từ nhỏ, lại còn có quan hệ thông gia thân thiết; chẳng biết nàng làm cách nào để trao đổi với Liễu Thương Lĩnh, mà hắn nhanh chóng xoay người, chớp mắt đã xuất ra kiếm khí từ đầu ngón tay đánh thẳng về phía tên thủ vệ đang chạy đi tìm cứu viện. Hắn ta ngã sấp mặt xuống đất, không thấy nhúc nhích động đậy gì nữa.
    Những người khác thấy thế liền muốn xông lên tấn công, lần này rốt cuộc Chỉ Yên cũng tìm được cảm giác, tự động hô to: “A a a, đừng mà đừng mà.”

    Thủ vệ giữ cửa đành phải đồng loạt lùi lại, nhân cơ hội đó, Liễu Thương Lĩnh vận khí toàn thân, muốn dùng hết lực phản công thì phía chân trời đột nhiên nổ một tiếng sấm vang dội. Cây gậy Thanh Cương gõ trên nền đất: “Khụ khụ …” Bắc Sơn chủ ho khan hai tiếng, “Sao lão phu lại không biết trên núi Trần Tắc này vẫn còn bọn người đạo chích tác quái gây náo loạn như vậy nhỉ?”

    Bắc Sơn chủ … Ta thừa nhận những lời mà lão ta nói hiện giờ quả thật rất tương xứng với uy phong của Vạn Lục môn ta… Nhưng đồng thời ta cũng cảm nhận được, khi đứng ở bên phía đối nghịch với Vạn Lục môn mà lại còn không thể phản kháng thì nội tâm khủng hoảng vô lực tới cỡ nào.Bắc Sơn chủ nổi tiếng là cực kỳ ghét những kẻ tu tiên, mà lúc này một tên tu tiên đang khống chế một người tu tiên khác. Ta nhìn ánh mắt âm hiểm ngoan độc của lão, rồi nhớ tới cái nhìn khinh miệt của lão khi ta ở trong thân thể của Chỉ Yên trên Vô Ác điện…

    Hừ, đoán chừng lão ta sẽ giết chết cả Chỉ Yên lẫn Liễu Thương Lĩnh, sau đó chỉ cần nói với Mặc Thanh rằng do lão vô tình lỡ tay ngộ sát mà thôi.

    Mặc Thanh có khả năng vì thân thể này của Chỉ Yên mà trở mặt với Bắc Sơn chủ hay sao?

    Ta ngẩng đầu lên, từ chân núi của Hí Nguyệt Phong nhìn ra phương xa, ánh chiều tà đang chìm dần xuống. Tình thế hiện tại có muốn chạy cũng không chạy được nữa rồi, còn nếu dốc sức ra quyết đấu thì có thể đánh cược một phen.

    “Kéo dài thời gian đi.” Ta nói, “Cố gắng kéo dài thời gian với Bắc Sơn chủ.”

    Chỉ Yên vừa biết ông lão trước mắt này là Bắc Sơn chủ thì chẳng cần giả bộ, khuôn mặt nàng đã trắng bệch không còn một giọt máu. Thấy Bắc Sơn chủ đang bước từng bước lại gần, nàng vội vàng nói: “Bắc Sơn chủ cứu ta….. Ta là đồ đệ của Môn chủ…”

    Viên Kiệt cười một tiếng: “Tiểu nha đầu à, ngươi không chỉ là đồ đệ của Môn chủ, mà còn là người của Vạn Lục môn ta, làm việc cho Vạn Lục môn thì đương nhiên ta sẽ cứu ngươi rồi.”

    Nói xong, cây gậy Thanh Cương của Viên Kiệt đập mạnh xuống mặt đất, sức ép trong không khí tăng vọt. Ta chỉ là một hồn thể, đương nhiên không bị ảnh hưởng gì, nhưng cỏ cây xung quanh đều bị đánh rạp hết, vẻ mặt của những thủ vệ bên cạnh Viên Kiệt cũng tràn ngập đau đớn, mà Chỉ Yên ở chính diện thì trực tiếp bị ép đến phun ra máu.

    Liễu Thương Lĩnh thấy thế thì kinh hãi, đang muốn che chở cho nàng, Viên Kiệt đã nhanh chóng quờ tay trong không trung dùng lực hút một cái, thân thể của Chỉ Yên lập tức bị bắt qua đó.

    Viên Kiệt túm lấy cổ họng của nàng, vứt nàng qua một bên. Chỉ Yên ngã xuống đất, không ngừng ho khan thở dốc. Thủ vệ bên cạnh lại gấp gáp, vội vàng nắm bắt cơ hội lấy lòng: “Cô nương có sao không? Cô nương vẫn ổn chứ?”

    Viên Kiệt chẳng thèm quay đầu lại, lạnh lùng cười một tiếng: “Vất vả cho ngươi rồi, lão phu sẽ xử lý tên tặc tử định trốn thoát này nhanh thôi.”

    Ông ta vừa dứt lời, toàn thân tản ra sát khí lao thẳng về phía Liễu Thương Lĩnh.

    Liễu Thương Lĩnh lo lắng cho Chỉ Yên, nhưng cũng biết thời điểm này nàng không có ở bên cạnh hắn thì sẽ tốt hơn, cho nên liền tập trung sức lực vào việc ứng phó với Viên Kiệt. Động tác múa cây gậy Thanh Cương của Viên Kiệt tuyệt không giống như một ông lão đã già, thậm chí so với lần cuối cùng ta nhìn thấy lão trước khi chết còn tiến bộ hơn rất nhiều.

    Lão Bất Tử, có lẽ là để gọi những người như lão ta đi.

    Thực lực hai bên chênh lệch quá lớn, Liễu Thương Lĩnh chưa đỡ được hai chiêu đã bị đánh bay ra ngoài. Hắn xoay người trên không trung một vòng, hai chân vững vàng tiếp đất. Hắn ngẩng đầu, thần sắc trong mắt vẫn không hề tỏ ra yếu thế. Nhưng khóe miệng đã không kìm nổi máu tươi chực trào ra.“Hừ, người của Giám Tâm môn.” Viên Kiệt hừ lạnh một tiếng, “Lúc trước Môn chủ tiền nhiệm cùng Thập Đại Tiên Môn quyết đấu một trận, Giám Tâm môn các người xuất ra không ít lực đâu. Hôm nay lão phu sẽ giúp Môn chủ tiền nhiệm xả nỗi hận này!”

    Ơ… Lão già…

    Tự dưng lão lại nói như vậy, làm cho nội tâm ta cảm thấy có chút… phức tạp… Thật đúng là không biết nên vui hay nên buồn nữa.

    Lão ta nhẹ múa cây gậy Thanh Cương, quét ra sát khí, Liễu Thương Lĩnh bị luồng sát khí cực lớn đó hất tung ra sau, đập mạnh vào cây cột trụ bằng đá, sau đó giống như túm vải rách mà rớt xuống đất.

    Viên Kiệt đang muốn tiến lên thì lại bị người khác kéo ống tay áo, là Chỉ Yên. Máu trên khóe miệng nàng còn chưa lau, cứ như vậy giương mắt nhìn chằm chằm Bắc Sơn chủ. Rõ ràng khi bình thường là một cô nương nhát gan yếu đuối, vậy mà không hiểu sao lúc này lại cực kỳ bướng bỉnh bám chặt lấy Bắc Sơn chủ: “Đừng đánh.”

    Viên Kiệt hừ lạnh, giật ống tay áo, hất tay nàng: “Là đồ đệ của Môn chủ mà lại đi nói giúp cho kẻ thù sao?”

    Chỉ Yên lại túm lấy chân của ông ta, khuôn mặt đẫm nước mắt: “Đừng đánh Lĩnh ca ca nữa. Ta cầu xin ông!”

    Liễu Thương Lĩnh nghe vậy, cả miệng toàn máu ngẩng đầu lên nhìn nàng, ánh mắt cực kỳ xúc động.

    Viên Kiệt vẫn duy trì vẻ mặt lạnh như băng, đá văng Chỉ Yên ra. Hành động này của ông ta thực sự chọc giận Liễu Thương Lĩnh. Hắn quát to một tiếng chói tai rồi lập tức xông lên phía trước. Đương nhiên không ngoài dự tính, hắn còn chưa tới gần người của Viên Kiệt đã bị đánh cho một kích; lần này, Liễu Thương Lĩnh té xuống đất, máu nôn đầy đất, giãy dụa không bò dậy nổi.

    Mới có một kích mà đã có thể hạ gục hắn.

    Đột nhiên trong lúc đó, không biết Chỉ Yên lấy sức lực ở đâu ra, thoát khỏi thủ vệ đang lôi kéo nàng, chạy lên chắn ở trước người Liễu Thương Lĩnh: “Đừng đánh nữa!” Nàng quỳ xuống mặt đất, giang rộng hai cánh tay yếu ớt, tựa như gà mẹ đang che chở cho gà con.

    Nhưng ở trong mắt của Viên Kiệt, nàng cùng lắm cũng chỉ là một con gà mẹ mà thôi.

    Bước chân của Viên Kiệt không hề ngừng lại, tay giơ lên cao, cây gậy Thanh Cương nhằm thẳng đầu nàng mà đánh xuống! Đám thủ vệ sau lưng cũng chạy tới hô to.

    Ta liếc thấy trời chiều tối sầm qua khóe mắt, tia sáng cuối cùng mờ dần rồi biến mất sau đỉnh núi. Ánh mắt ta trầm xuống, động thân một cái rồi lao vào thân thể của Chỉ Yên. Trong thoáng chốc, sự đau đớn của khối thân thể này bao trùm toàn bộ linh hồn ta.

    Cây gậy Thanh Cương của Viên Kiệt trên đỉnh đầu mang theo sức ép như muốn bổ đầu ta ra, hai tai ta ù đi.

    Ta cắn chặt răng, đè lại mùi tanh đang cuồn cuộn trong lồng ngực, mau chóng điều động toàn bộ sức mạnh trong cơ thể này, tụ lại một chỗ. Ta quát khẽ một tiếng, xung quanh lặng ngắt như tờ, cây gậy Thanh Cương ở trên đỉnh đầu ta khó khăn lắm mới dừng lại.

    Ta vừa ngẩng đầu, đã nghe thấy xương cổ phát ra mấy tiếng “rắc rắc” giòn giã. Sát khí trong mắt ngưng tụ lại thành đao, nhìn chòng chọc vào đôi mắt âm hiểm của Bắc Sơn chủ:

    “Đã nói là đừng đánh nữa, ngươi không nghe thấy sao?”

    Ta vừa dứt lời, sức mạnh trong cơ thể nổ tung, sức mạnh của ta đối chọi trực tiếp với cây gậy Thanh Cương của Viên Kiệt. Uy lực tràn đầy quét ngang bốn phía, tựa như một thanh đao lớn hình tròn, chém qua toàn bộ núi đá và cửa lao, tạo ra những vết lõm thật sâu.

    Núi đá bị phá, trong không khí bụi đất mù mịt, hơn mười tên thủ vệ ở một bên sững người, im như thóc ngây ngốc nhìn ta.

    Hồn phách của Chỉ Yên ở bên cạnh ta gào khóc.

    Mà ánh mắt của Bắc Sơn chủ nhìn ta tràn đầy kinh ngạc, không thể tin nổi: “Ngươi…”

    Trong lúc giằng co căng thẳng, một tiếng quát lạnh lẽo bất chợt vang lên: “Dừng tay.”

    Viên Kiệt vừa nhìn thấy người tới, lập tức thu hồi gậy Thanh Cương, lùi về phía sau mấy bước. Tất cả thủ vệ đồng loạt quỳ xuống đất hành lễ: “Môn chủ.”

    Ta quay đầu nhìn sang, đã thấy người mặc hắc bào đó đi tới trước mặt ta.

    Một kích vừa rồi ta đã sử dụng toàn bộ sức lực của thân thể này, hiện tại ta chỉ có thể quỳ trên mặt đất, miễn cưỡng chống đỡ thân thể không được ngã xuống. Nhìn người đang ngồi xổm xuống trước thân thể ta, bộ hắc bào tôn quý thêu hoa văn chìm tùy ý phủ trên nền đất, dính phải bụi bặm.

    Nhưng hắn lại chỉ nhìn chằm chằm vào ta.

    Đôi mắt trong suốt ẩn chứa vô số bí mật đó đang phản chiếu bóng hình của ta, khiến cho ta cảm thấy hình như mình đang sinh ra ảo giác. Ta bỗng thấy khóe miệng của hắn trong nháy mắt khẽ run rẩy, hắn giơ tay lên, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt ta. Sự tiếp xúc đó khiến cho ta hoảng hốt, dường như ta đang nhìn thấy tên quái dị đột nhiên xuất hiện bên cạnh ta trong Kiếm mộ ngày đó.

    Ta muốn hắn ra ngoài dẫn dụ những tên đệ tử tiên môn kia đi, ta muốn dùng mạng của hắn để đổi lấy mạng của mình.

    Mà hắn lại nói với ta: “Ta có thể vì ngươi mà vứt bỏ mọi thứ, chỉ cần ngươi bình an.”

    Hừ, nói dóc.

    Nhìn bộ dạng hiện tại của ta đi, ngoại trừ bình an của ta ra thì tất cả mọi thứ hắn đều đạt được hết rồi!
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 15
    Khối thân thể này của Chỉ Yên quá mức mệt mỏi, khẽ ngả sang bên cạnh một chút, ta không khống chế được. Mặc Thanh vội nắm lấy cánh tay ta, kéo ta lại gần vào trong ngực hắn.

    Trong nháy mắt, thân thể của Chỉ Yên như phải gánh sức nặng ngàn cân, nhưng ta lại cảm giác được lồng ngực và cánh tay của Mặc Thanh khẽ run rẩy.

    Ta chẳng hiểu hắn phát run cái gì, còn ta chỉ cảm thấy không cam lòng mà thôi.

    Ta dùng sức chặn lại cây gậy của lão già kia không khác gì đi xuống địa ngục một vòng; mà hắn chỉ cần quát một câu đã khiến cho tất cả phong ba bão táp dừng lại hết. Chuyện uy phong lẫm liệt này … trước kia đều là ta làm cơ mà!

    “Môn chủ.” Viên Kiệt nói, “Thuộc hạ đang trừng phạt tên đệ tử tiên môn dám bỏ trốn này thì đồ đệ của ngài lại không tiếc thân mình lao vào nguy hiểm để cứu hắn. Hành động đó…”

    “Thì có làm sao?” Mặc Thanh mở miệng, bốn chữ này trực tiếp làm cho Viên Kiệt cứng họng. Chẳng ai có thể ngờ hắn sẽ thốt ra một câu như vậy.

    Bao gồm cả ta.

    Ta sững sờ ngẩng đầu lên nhìn Mặc Thanh, thấy được hình dáng chiếc cằm trơn bóng nhẵn nhụi của hắn, nghe hắn lạnh lùng hạ lệnh, không cho phép ai xen vào: “Ta tự có cách giải quyết, ngươi quay về đi.”

    Trong lời nói thể hiện rõ sự quyết đoán và uy nghiêm, đã khác hẳn với tên quái dị lúc trước rồi.

    Bàn tay cầm cây gậy Thanh Cương của Viên Kiệt siết chặt lại, gân xanh trên mu bàn tay nổi lên, nhưng rất nhanh lại bị ép xuống, ông ta chỉ trầm giọng đáp một tiếng “Vâng”; sau đó động thân, biến mất ngay tại chỗ.

    Mặc Thanh đảo mắt nhìn sang đám thủ vệ giữ cửa còn đang sợ hãi đến choáng váng: “Đi truyền Nam Sơn chủ đến đây.”

    Nam Sơn chủ Cố Hàm Quang là Đại Y Sư của Vạn Lục môn ta. Năm đó ta phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian, sử dụng không biết bao nhiêu thủ đoạn, mới kéo được tên đang ẩn cư được người đời xưng tụng là “thần y” này gia nhập vào môn phái của mình.

    Chính là vì sợ trong tương lai có một ngày ta bị đánh cho trọng thương, hoặc là chẳng may bị trúng kịch độc mà đám môn đồ phía dưới không tìm được người chữa trị kịp thời, ta sẽ chết. Cho nên cần phải chuẩn bị sẵn thần y trước, đề phòng vẫn hơn.

    Nhưng đúng là thế sự khó liệu, đến thời điểm phải chết thì ta vẫn cứ chết, vị thần y này coi như để không cho Mặc Thanh hưởng lợi rồi.

    Vậy mà bây giờ … hắn lại muốn Cố Hàm Quang đến trị thương cho ta?

    Ta có chút bối rối, hắn vì thân thể này của Chỉ Yên mà công khai thiên vị ta ngay trước mặt của Bắc Sơn chủ, hiện tại còn muốn gọi Nam Sơn chủ đến trị thương cho ta ư? So với cái mặt lạnh đáng ghét và tính tình hờ hững thường ngày của hắn thì thực sự là khác biệt quá lớn đó nha…

    Cả ngày nay không nhìn thấy hắn, chẳng lẽ đã phát sinh ra chuyện gì rồi?

    Trong lòng ta nhớ lại thời điểm cuối cùng mà ta nhìn thấy hắn. Đó là vào ngày hôm trước, ở trong Tàng Thư các, ta bày ra mưu kế đùa giỡn dụ dỗ hắn, sau đó thì … hắn buồn bực không nói gì mà bỏ đi mất.Nhìn biểu hiện của hắn ngày hôm nay, chẳng lẽ là …

    Kế hoạch dụ dỗ của ta ngày hôm đó kỳ thật đã để lại một dấu ấn to lớn, tạo ra sự ảnh hưởng sâu sắc tới hắn rồi?

    Hắn trở về trầm tư suy nghĩ cả một ngày, trải qua vô số lần đấu tranh tư tưởng, vốn đã định bỏ qua cho đệ tử tiên môn có cử chỉ hành động rất đáng khả nghi là ta đây, thì thật trớ trêu, thời điểm nhìn thấy ta bị thương ngày hôm nay, trái tim hắn bất giác trở nên đau đớn. Cuối cùng hắn buộc phải thừa nhận bản thân mình đã yêu ta, sau đó không thể kiềm chế được tình cảm dâng trào mà vội xông lên bảo vệ; ở trước mặt Bắc Sơn chủ thì thiên vị ta, còn gọi cả Nam Sơn chủ đến xem xét vết thương cho ta nữa.

    Ta cảm thấy suy luận của mình rất có lý. Chẳng phải mấy quyển tiểu thuyết tình yêu được lưu truyền bên ngoài đều có kịch bản chung chung như vậy sao?

    Ta ngẩng đầu lên nhìn hắn một cái, thấy hắn cũng đang cúi đầu xuống nhìn ta. Đôi mắt đen như vực sâu thăm thẳm, nhưng hình dáng của ta lại được hắn thu toàn bộ vào trong mắt, một thân y phục sáng màu nổi bật của Chỉ Yên khiến cho mắt hắn dường như đang phát sáng. Vẻ mặt hắn căng thẳng, giọng nói có chút khàn khàn hỏi ta: “Bị thương như thế nào?” Nghe thật giống như chính hắn đang nhẫn nhịn đau đớn vậy.

    Ta thầm nghĩ, tuy rằng trăm năm trước ta đã cứu hắn một mạng, có nuôi hắn một khoảng thời gian, cuối cùng còn chết ở trên tay hắn; nhưng ta không thể không thừa nhận, đã nhiều năm như vậy, ta thực sự chẳng hiểu hắn một chút nào.

    Đã vậy, tên quái dị này còn quá là ngây thơ, chẳng qua ta chỉ cười một cái, sờ một cái, thế mà cũng mắc câu! Ta còn chuẩn bị một loạt những thủ đoạn cám dỗ nữa cơ đấy, bây giờ thì dùng cho ai xem?

    Nhưng dù sao như thế này thì cũng bớt đi được khá nhiều phiền toái.

    “Sư phụ…” Ta yếu ớt mở miệng, gọi hắn một tiếng, không phí sức chống đỡ thân thể nữa, hoàn toàn ngả vào ngực hắn, hắn nhanh chóng đỡ lấy ta. Ta giơ tay lên, giả bộ muốn nắm lấy y phục của hắn, đặt tay phủ vào lồng ngực, ở nơi có trái tim. Giờ phút này, chỉ cần ta vận khí, biến ngón tay thành móng nhọn, đâm xuyên vào lồng ngực hắn thì có thể dễ dàng moi tim của hắn ra rồi.

    Ánh mắt ta rét lạnh, điều động khí tức trong cơ thể…

    Hự, con mẹ nó …

    Sao ta lại quên mất thân thể này của Chỉ Yên vô dụng đến mức nào chứ? Đúng lúc cần gấp thì một chút nội tức cũng không có.

    Vậy nên ta chỉ có thể níu lấy y phục của Mặc Thanh, vừa ngẩng đầu đã chạm phải ánh mắt của hắn. Hắn nhìn chằm chằm ta, đúng, chính là ánh mắt này, lần nào cũng khiến cho ta có cảm giác như mình đang bị hắn nhìn thấu. Thời điểm trước khi chết là như thế, đến thời điểm này cũng như vậy.

    Ta bỗng dưng cảm thấy hiện giờ hắn đã biết ta là ai và cũng đã biết vừa rồi ta muốn làm cái gì. Nhưng hắn không hề có phản ứng, như thể nếu ta thực sự muốn móc trái tim của hắn, hắn cũng sẽ không nói tiếng nào mà mặc cho ta hành động.

    Nhưng Mặc Thanh đã đi được đến bước đường này, há lại để cho ta moi tim giết chết. Hơn nữa, sau khi biết được ta là Lộ Chiêu Diêu mà còn để cho ta sống, uy hiếp đến địa vị của hắn sao?Chẳng lẽ có thể nào hắn thích Lộ Chiêu Diêu không?

    Ta thầm cười khẩy cái suy nghĩ quá ư là ngây thơ này.

    Tuy rằng Mặc Thanh đã đem cho Tiên Thi đài, phá hủy cột treo xác, nhưng hắn vĩnh viễn không thể đẩy ngã được Ma đạo, không thể đánh đổ được sự khát vọng đối với quyền thế trong lòng mỗi người. Ở trong Ma đạo, ai cũng như vậy, không có tình yêu, chỉ có theo đuổi quyền thế, ra sức áp đảo người khác.

    Cho nên, hiện tại hắn không giết khối thân thể này, thậm chí còn nảy sinh ra tình cảm, đó là vì hắn cho rằng mặc dù thân thể này có hành động kỳ quái, nhưng sẽ không gây ra uy hiếp hay tổn hại gì tới địa vị và lợi ích của hắn.

    Ta cần phải nắm thật chắc giai đoạn hắn đang chìm trong tình cảm này, rồi tìm một cơ hội thích hợp giết chết hắn.

    “Sư phụ… vừa rồi ta cứ nghĩ mình sẽ không còn được gặp lại ngài nữa.” Ta cố gắng để cho thân thể của Chỉ Yên nặn ra một chút nước mắt, ánh mắt mông lung yếu ớt nhìn Mặc Thanh. Người mình yêu đang ở trong lòng cơ mà, chỉ cần nhu nhược một chút thôi cũng đã thấy đau lòng lắm rồi.

    Quả nhiên, ánh mắt của Mặc Thanh lập tức khẽ động.

    “Không đâu.” Hắn thốt ra hai chữ này thật trịnh trọng, còn có chút kìm nén, làm cho ta thoáng giật mình bất ngờ.

    “Nếu nàng muốn gặp ta thì ta sẽ tới bên cạnh nàng.”

    Trong thoáng chốc, ta có hơi hiểu ra vì sao lúc trước mình lại chết dưới tay tên hề lắm chuyện này rồi. Bởi vì ta không có cách nào hiểu được tất cả lời nói và việc làm của hắn. Khi ta cảm thấy mình dụ dỗ chưa đủ thì hắn đã quay ngoắt lại yêu ta. Khi ta cảm thấy mình cần phải hành động nhiều hơn nữa để bồi đắp tình cảm thì hắn đã bắt đầu thề non hẹn biển luôn rồi.

    Ta vừa mới đặt cần câu xuống, cá đã bật lên nhảy thẳng vào trong sọt. Đúng là hù chết người đi câu mà.

    Ta ho khan một tiếng, nhất thời không biết nên nói tiếp như thế nào. Bất chợt có một trận gió lướt qua, phá vỡ không khí trầm mặc lúng túng hiện giờ.
    Là Cố Hàm Quang tới.

    Đã qua mấy năm mà hắn chẳng có thay đổi gì, vẫn mang dáng vẻ của một đứa trẻ nhưng cái mặt thì rõ già. Cũng sắp hết mùa xuân rồi mà hắn vẫn mặc quần áo thật dày, sắc môi tái nhợt, mở miệng hỏi: “Ngươi tìm ta?” Hắn chỉ nhìn Mặc Thanh nói chuyện, còn cái người đang nằm trong ngực Mặc Thanh là ta đây thì hắn chẳng thèm tốn sức liếc mắt lấy một cái. Giọng điệu cũng chẳng khác khi nói chuyện với ta lúc trước là mấy, không có một chút cung kính nào.

    Nhưng bởi vì hắn là Cố Hàm Quang, là người duy nhất trên cõi đời này có thể giành lại mạng người từ tay của Diêm Vương, cho nên ta ngầm cho phép hắn có tư cách đó.

    “Ừ.” Mặc Thanh kêu hắn, “Xem vết thương cho nàng đi.”

    Cố Hàm Quang nghe vậy, lúc này mới đưa mắt nhìn ta một cái. Hắn vốn có hình hài của một đứa trẻ, cả đời này cũng chẳng thể lớn lên được, đứng trước mặt Mặc Thanh đang nửa quỳ cũng chẳng cao hơn là bao. Ánh mắt hắn chỉ quét qua người ta một vòng rồi trả lời: “Bị thương ngoài da một chút, nội tức hao tổn quá độ, không cần chữa trị, chỉ cần uống thuốc bồi bổ điều hòa lại khí tức, qua một thời gian là ổn thôi.” Nói xong, hắn lại bảo với Mặc Thanh, “Cái tên ở phía sau kia bị thương mới nặng kìa.”Ta nghe vậy, lúc này mới chợt nhớ ra. A, đúng rồi, chính là vì cứu tên Liễu Thương Lĩnh đó mà ta bị thương biến thành bộ dạng thảm hại như hiện giờ đây.

    Ta ở trong ngực Mặc Thanh ngọ nguậy, nghển cổ ngó qua bả vai hắn nhìn ra đằng sau, chỉ thấy Liễu Thương Lĩnh nằm trên mặt đất, không nhúc nhích gì giống như đã chết, còn Chỉ Yên thì đang quỳ gối ở bên cạnh hắn. Nàng quay đầu, khóc tu tu nói với ta: “Ngươi đừng có tán tỉnh nữa, Thương Lĩnh ca ca sắp chết rồi này. Ta không muốn gặp được hồn phách của huynh ấy đâu.”

    Vậy thì giúp hắn một chút vậy.

    Nhưng ta còn chưa kịp nói gì, Mặc Thanh đã trực tiếp bế ngang ta lên, trước khi bước đi còn nói: “Xử tử.”

    Hả, cái gì?

    Ta chẳng thể hiểu nổi, Mặc Thanh ngươi cũng đang xem tâm tình có tốt hay không để quản lý môn phái giống như ta đấy à? Mấy việc như phát cháo miễn phí cũng làm ra được cơ mà, sao hiện tại lại nói xử tử người khác nhẹ nhàng như vậy chứ? Cái hình phạt làm nghề nông ở đâu rồi?

    “Sư phụ…” Ta giật giật vạt áo trước ngực hắn, “Hắn là… ờ ~…”

    Chỉ Yên cũng khá nhanh trí, thấy ta không nhớ nổi quan hệ của nàng và Liễu Thương Lĩnh, liền vội vàng ở một bên bổ sung: “Là sư huynh cùng ta lớn lên từ nhỏ, là ca ca thanh mai trúc mã…” Nàng nói đến đây, dường như đã chạm đến nơi chua xót nhất trong lòng, khóe miệng khẽ run lên, “Còn có quan hệ thông gia với ta nữa.”

    Ta nghe xong chỉ tổng kết một câu: “Là người vô cùng thân thiết với ta.”

    Chân mày Mặc Thanh nhíu lại: “Nàng muốn cứu hắn?”

    “Đúng vậy.” Ta tốn bao nhiêu công sức, còn thương nặng thế cơ mà, đâu phải là để đưa một người chết ra khỏi núi Trần Tắc.

    Mặc Thanh hơi mím môi, nhìn vẻ mặt của hắn hình không tình nguyện muốn cứu Liễu Thương Lĩnh cho lắm.

    Tiểu quái dị à, chẳng phải bây giờ ngươi rất nhân từ sao? Vì sao đúng lúc ta hy vọng ngươi nhân từ một chút thì hết lần này đến lần khác ngươi cứ quyết tâm phải ra tay tàn độc vậy?

    Ta đột nhiên ngộ ra, hiện tại Mặc Thanh đang thích ta nha, biểu hiện này của hắn, chẳng có lẽ …. hắn đang ghen ư?

    Vì để cứu nam nhân khác mà ta phải chật vật như vậy — cho nên Mặc Thanh hắn mất hứng.

    Ầy, đúng là tên cuồng chiếm hữu mà. Chắc là muốn trong mắt ta chỉ có thể nhìn thấy hắn mà thôi, ngoài hắn ra thì trên thế giới này toàn là những kẻ xấu xí hết. Ta thỏa mãn ngươi là được rồi, cần gì phải gây ra án mạng chứ.

    “Sư phụ.” Ta cọ cọ vào ngực hắn, “Để cho hắn đi đi, ta không muốn khi trong lòng ta có hình bóng của ngài lại luôn tồn tại cảm giác áy náy, có lỗi với người khác.”

    Chỉ Yên ở một bên vừa khóc vừa chỉ vào mũi ta mắng: “Ngươi đừng dùng miệng của ta nói ra mấy lời ác độc đó!”

    Hừ, tiểu nha đầu, ngươi thì biết cái gì, khi yêu người ta đều nói như vậy đấy.

    Xem đi, xem đi, chẳng phải Mặc Thanh đang trầm mặc đó sao. Còn trầm mặc hơi bị lâu nữa nhé! Hiển nhiên là không có sức chống cự đối với lời ngon tiếng ngọt của ta rồi.

    “Sau khi chữa khỏi thì ném ra khỏi núi Trần Tắc.” Hắn lạnh giọng ra lệnh.

    Cố Hàm Quang đứng ở bên cạnh Liễu Thương Lĩnh bắt đầu bắt mạch, chuẩn bị kim châm, còn bớt chút thời gian nói một câu: “Đi thì đi mau đi.” Vẫn y như cũ, ngay cả Môn chủ cũng dám đuổi. Hắn cực kỳ không thích người khác xuất hiện trước mặt hắn mà có đôi có cặp.

    Mặc Thanh cũng không nán lại thêm, ôm ta trở về Vô Ác điện.

    Ta nhìn tẩm điện mà hắn đưa ta về một chút, hẳn là tẩm điện trước kia ta từng ở, tẩm điện của Môn chủ. Bây giờ có lẽ đã trở thành nơi ở của Mặc Thanh, vậy thì vì sao hắn lại đưa ta đến nơi này?

    Ừm… Quả nhiên là tình yêu dâng lên cuồn cuộn như sóng lớn, chắc là bị ngập luôn ở trong đó rồi.

    “Trước tiên nàng hãy nghỉ ngơi cho tốt đã.”

    Hắn đặt ta xuống giường, đi qua một bên thắp đèn, rồi ra phòng ngoài lấy một hộp đan dược mang vào. Ta vừa nhìn thấy hộp đan dược này thì hai mắt lập tức sáng lên.

    Cửu Chuyển Hồi Nguyên Đan, bảo vệ tính mạng cứu người, gia tăng công lực, gia tăng tu vi, cực kỳ lợi hại đó! Nếu là đệ tử tu tiên có cấp bậc giống như Chỉ Yên này, thì chỉ cần ăn một viên, ngồi thiền một đêm, đến sáng hôm sau là có thể chữa cho thương thế khỏi hẳn, tu vi tăng mạnh rồi.

    “Sư phụ, cái này… ta có thể ăn sao? Đều cho ta hả?”

    “Ừ. Cho nàng hết.”

    Ta cầm cái hộp lắc lắc, đếm sơ qua một lượt, bên trong có chừng sáu viên Cửu Chuyển Hồi Nguyên Đan. Nếu ăn hết chỗ này thì trong vòng một tháng, ta nhất định có thể khiến cho Chỉ Yên trở nên lợi hại hơn cả đệ tử tu ma cấp trung. Đây chính là trình độ mà người ta tu hai, ba mươi năm cũng chưa chắc đã đạt được.

    “Cửu Chuyển Đan tuy tốt, nhưng trong thời gian ngắn cũng không nên sử dụng liên tục.” Mặc Thanh nói xong, chỉ lấy một viên từ trong hộp ra cho ta, “Hôm nay nội tức của nàng bị hao tổn nghiêm trọng, sau khi uống thuốc thì tập trung ngồi thiền điều hòa khí tức. Mười ngày sau tới tìm ta, ta sẽ đưa cho nàng viên thứ hai.”

    Cái gì cơ, sao ngươi lại keo kiệt đến nỗi thế? Đã cho người ta rồi mà còn bày đặt chia làm từng đợt? Ta biết Cửu Chuyển Đan không thể ăn hàng ngày, nhưng cũng đâu cần tới mười ngày mới đưa một viên chứ. Như vậy cái chuyện ta chỉ cần một tháng là hoàn thành thì bây giờ phải mất tới năm mươi ngày mới xong.

    Thôi quên đi, bây giờ hắn là Môn chủ, hắn quyết định.

    Ta cam chịu ăn một viên Cửu Chuyển Đan.

    Đan dược trượt xuống thực quản, tiến vào trong bụng, một luồng linh khí tràn đầy ngay tức khắc dâng lên trong thân thể ta, chậm rãi di chuyển tới tứ chi bách hài (*). Ta phong bế lại ngũ thức (**), đắm chìm trong bóng tối. Lúc trước khi luyện công ta đều làm như vậy, nhưng còn lần này, ta lại cảm thấy khá quỷ dị, cứ như có giác quan thứ sáu vậy; luôn có cảm giác ánh mắt kia của Mặc Thanh ở bên cạnh nhìn ta chằm chằm, suốt cả một buổi tối cũng không nỡ rời đi.



    (*) tứ chi: tay chân; bách hài: trăm xương

    (**) ngũ thức bao gồm: nhãn thức, nhĩ thức, tỉ thức, thiệt thức và thân thức; lần lượt tương ứng với sự nhận biết, phân biệt của các cơ quan thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác.
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 16
    Sáng sớm hôm sau.

    Thời điểm Chỉ Yên hồi hồn, ta đã hấp thu hết Cửu Chuyển Đan vào trong thân thể nàng ổn thỏa. Việc đầu tiên mà ta làm là đưa mắt nhìn xung quanh một lượt, thấy trong phòng không có ai, thầm nghĩ quả nhiên cảm giác Mặc Thanh cứ nhìn chằm chằm ta tối hôm qua chỉ là ảo giác, lúc này ta mới quay đầu lại quan sát Chỉ Yên.

    Khối thân thể này đã được gột sạch hết vẻ mỏi mệt lúc trước, nét mặt toả sáng, ngay cả tóc cũng đen bóng hơn rất nhiều.

    Ta đứng ở bên cạnh, nhìn Chỉ Yên sau khi hồi hồn thì khẽ giật mình, mở to hai mắt, có lẽ là bởi nàng cảm nhận được sự dị thường phát sinh trong thân thể. Biểu hiện của nàng khiến cho ta dâng lên một cảm giác rất thành tựu khi vừa mới tắm sạch cho sủng vật của mình xong.

    Chỉ Yên nắm tay, đứng dậy nhảy lên hai cái: “Thật là thần kỳ. Rõ ràng ngày hôm qua bị đánh cho thảm như vậy mà bây giờ lại chẳng đau chút nào.”

    “Ngươi có nghĩ cái gì thì cứ nghĩ ở trong đầu thôi.” Ta nói, “Chúng ta đang ở Vô Ác điện đấy.”

    Chỉ Yên lập tức bịt chặt miệng.

    “Chúng ta trở về Hí Nguyệt Phong trước đã, vừa đi vừa nói chuyện.” Ra khỏi Vô Ác điện, không có ai ngăn cản, ta bất chấp cả ánh nắng mặt trời, dùng tốc độ bay ngang với Chỉ Yên đi bộ. Tuy rằng ánh nắng có khiến cho ta hơi khó chịu, nhưng tốc độ bay cũng không chậm đi là bao. Ta ở trên đường hỏi Chỉ Yên, “Liễu Thương Lĩnh đã được chữa khỏi chưa? Bị ném ra ngoài rồi à?”

    Nhắc đến chuyện này, Chỉ Yên ngó nghiêng dò xét một vòng, thấy xung quanh không có ai mới nhỏ giọng nói với ta: “Nam Sơn chủ của các ngươi thực sự là quá lợi hại, chỉ cắm mấy cây châm nhỏ mà đã cứu được Thương Lĩnh ca ca sống lại ngay tại chỗ. Thủ vệ giữ cửa đã đưa huynh ấy ra khỏi núi Trần Tắc rồi.”

    Ta hất cằm lên nói: “Nếu ngay cả chút thương tổn đó mà Cố Hàm Quang cũng không chữa được thì giữ hắn ở lại Vạn Lục môn có tác dụng gì chứ.”

    “Vậy vết thương trên thân thể ta cũng là được Nam Sơn chủ chữa trị sao?”

    “Chỉ là ăn viên Cửu Chuyển Hồi Nguyên Đan mà thôi.” Ta dừng một chút rồi nói tiếp, “Nhưng Cửu Chuyển Đan là do Cố Hàm Quang luyện ra, cũng có thể coi là do hắn chữa trị.”

    Chỉ Yên khẽ hít sâu một hơi: “Cửu Chuyển Đan? Chính là thần dược trong câu ‘Ninh khí Thường Nga thăng tiên đồ, bất xá Cửu Chuyển Hồi Nguyên Đan’ (*) sao? Ta được ăn thứ đó á?” Nàng tự sờ sờ bụng mình, “Bị thương ngoài da đã được ăn cái đó rồi à, Vạn Lục môn các ngươi đúng là quá xa xỉ…” Nàng tự lầm bầm lầu bầu nói xong lại quay sang nhìn ta, “Đến Cửu Chuyển Đan mà Nam Sơn chủ của các ngươi cũng có thể luyện ra được, vậy tại sao hắn lại không tự chữa trị cho chính mình? Ta nghe nói… trước kia hắn cũng là một công tử văn nhã nha…”

    (*) Thà từ bỏ việc thăng tiên để đến bên Hằng Nga, còn hơn là bỏ Cửu Chuyển Hồi Nguyên Đan.

    Ánh mắt của Chỉ Yên nhìn ta mang theo một chút tò mò, tìm tòi nghiên cứu.

    Ta biết nàng đang suy nghĩ cái gì, hẳn là nàng đang nghĩ đến mấy tin đồn nhảm nhí giữa ta và Cố Hàm Quang được lưu truyền rộng rãi ở trên giang hồ.Nam Sơn chủ của ta, họ Cố, tên Thần, tự là Hàm Quang. Được người đời gọi là Diêm Vương Sầu, bởi vì y thuật của hắn có thể cướp người từ trong tay của Diêm Vương Gia.

    Vài năm sau khi thành danh, hắn liền ẩn cư ở nơi sơn dã, không thấy bóng dáng đâu nữa. Sau lại có tin tức mới của hắn truyền đi khắp nơi, chính là chuyện hắn đã được ta chiêu mộ gia nhập vào Vạn Lục môn. Mà khi đó, không hiểu tại sao hắn lại từ một công tử văn nhã đẹp đẽ như ngọc biến thành một cậu nhóc gầy yếu nhợt nhạt. Từ đó cho đến nay cũng chẳng có bất cứ dấu hiệu nào chứng tỏ hắn sẽ lớn lên.

    Vì chuyện này mà trên giang hồ đồn thổi đủ các loại tam sao thất bản, trong đó câu trả lời được coi là hợp lý và truyền bá rộng rãi nhất chính là — “Lộ Chiêu Diêu thải âm bổ dương, dùng lực quá độ, làm hại tới Cố Hàm Quang.”

    Những danh môn chính phái kia suy nghĩ cũng thật là thúi.

    Lộ Chiêu Diêu ta vênh vang ở trước đầu sóng ngọn gió, tung hoành trên giang hồ nhiều năm như vậy, soi khắp cả thiên hạ cũng không có một người nào, hay bất cứ nam nhân nào có thể anh tuấn suất khí được như ta.

    Ta chỉ coi trọng y thuật của Cố Hàm Quang thôi, chứ cái người yếu đuối, khí chất âm nhu đó đâu có hợp khẩu vị của ta. Nếu mà nói về thải dương bổ âm, thì phải là Cố Hàm Quang kia thải dương ta mới đúng.

    Đối với hành động tràn đầy hiếu kỳ tò mò của Chỉ Yên, ta chỉ liếc nàng một cái: “Cố Hàm Quang bị biến thành như vậy là vì một nữ nhân, nhưng người đó không phải là ta.”

    Chỉ Yên lập tức mở to hai mắt nhìn ta chòng chọc, dáng vẻ mong chờ dạt dào y như mấy kẻ nhiều chuyện trên giang hồ: “Hắn bị ai ‘hái’?”

    “…” Đệ tử của danh môn chính phái cơ đấy, tư tưởng chẳng thuần khiết chút nào cả, “Không bị ai ‘hái’ hết, là hắn tự nguyện trị độc cho một người, dẫn toàn bộ độc tố chuyển sang người hắn. Sau đó, hắn bị biến thành một đứa trẻ, hàng năm phải chịu nỗi khổ rét buốt cùng cực. Cho dù đang ở giữa ngày hè nắng cháy cũng giống như đang rơi vào hầm băng.”

    Chỉ Yên có chút ngẩn người: “Mọi người đều nói vào thời đại ngươi thống trị, đồ đệ của Vạn Lục môn đều là những kẻ hung ác tàn độc. Thật không ngờ vẫn có Cố Hàm Quang vì cứu người mà không tiếc hy sinh chính bản thân mình…”

    “Chậc chậc, lại ngây thơ rồi.” Ta quét mắt nhìn nàng một cái, “Trước khi gia nhập Vạn Lục môn ta, Cố Hàm Quang cũng không phải là người mềm yếu nhân từ gì đâu, sự dịu dàng của hắn chỉ là vì một người đặc biệt mà thôi.”

    “Vậy rốt cuộc người đó là ai…”

    Ta vuốt vuốt cằm: “Người này ngươi cũng biết đấy, trong Thập Đại Tiên Môn của các ngươi, có duy nhất một môn phái chỉ nhận nữ đệ tử …”

    “Quan Vũ lâu?” Chỉ Yên cắt đứt lời ta, “Chẳng phải các nàng… một khi đã nhập môn thì không thể động tình ư?”

    “Đúng thế, nhưng Lâu chủ của các nàng lại không khống chế nổi chứ sao.”

    Chỉ Yên cả kinh: “Ý của ngươi là người khiến cho Nam Sơn chủ hy sinh thân mình để cứu mạng chính là Quan Vũ Lâu chủ Thẩm Thiên Cẩm? Không thể như vậy được, Thẩm Lâu chủ lãnh diện vô tư, từ trước tới nay chưa bao giờ từng thấy nàng nhắc đến chuyện của Nam Sơn chủ.”Ta bĩu môi: “Nàng có nhớ được cái gì đâu, tất nhiên là không nhắc tới rồi.”

    Năm đó ta trăm phương ngàn kế dụ dỗ Cố Hàm Quang gia nhập vào Vạn Lục môn nhưng hắn chẳng hề mảy may dao động. Sau đó đúng là cơ duyên xảo hợp, Thẩm Thiên Cẩm bị phát tác tình độc, tẩu hỏa nhập ma, ngủ mê man mãi không tỉnh, chỉ có thể chờ cho đến lúc chết. Cố Hàm Quang đành phải ôm nàng tới tìm ta, cầu xin ta giúp một tay cùng hắn trừ độc cho Thẩm Thiên Cẩm. Mà cái giá đắt hắn phải trả, chính là một thân thể khỏe mạnh và phải ở lại Vạn Lục môn vĩnh viễn.

    Hắn dùng kim châm cứu người xóa đi trí nhớ của Thẩm Thiên Cẩm, đưa nàng quay trở về Quan Vũ lâu. Mà từ sau khi Cố Hàm Quang nhập môn cũng không rời khỏi núi Trần Tắc nửa bước. Từ đó tiên ma lưỡng đạo như trời đất cách biệt, không bao giờ gặp lại nữa.

    Cũng chính từ thời điểm ấy, Cố Hàm Quang không thể nhìn được những người khác cứ ân ân ái ái ở trước mặt hắn, thấy một đôi là hủy một đôi. Còn nếu mà dám ngang nhiên ân ái quá phận, hắn có thể dùng kim châm tại chỗ cho bán thân bất toại cũng không phải là việc chưa từng xảy ra.

    Nguyên nhân sâu xa bên trong, ta cũng chẳng có tâm tư đi kể lại tỉ mỉ cho Chỉ Yên nghe, chỉ nói vài câu đơn giản như vậy, còn lại thì để nàng tự mình suy đoán đi. Về đến Hí Nguyệt Phong, ta vội đuổi Chỉ Yên xuống chân núi đi tìm thêm người hóa vàng mã cho ta.
    Tất nhiên, nàng cầu còn chẳng được, chắc trong lòng chỉ chăm chăm chờ được xuống núi chạy qua ngó Liễu Thương Lĩnh một cái thôi. Chỉ có điều, trước khi rời đi nàng chợt trịnh trọng nói với ta một câu: “Sau này ngươi dạy ta tu ma có được không?”

    Ta nhướng mày, thấy bộ dạng và sắc mặt nàng tràn đầy nghiêm túc, “Ta không muốn phải giống như ngày hôm qua nữa, lúc muốn ra tay bảo vệ thứ gì đó lại bất lực không làm nổi.”

    Ta khoanh tay nhìn nàng: “Ờ, vậy thì cầu xin ta giúp đỡ đi.”

    “Hôm nay ta nhất định sẽ tìm được một trăm người đốt tiền vàng cho ngươi! Chắc chắn sẽ dốc hết toàn lực để khiến ngươi hài lòng! Ngươi chờ nha!” Nói xong, nàng vội vã chạy nhanh ra ngoài.

    Tiểu nha đầu này, thế mà cũng hiểu được tính tình của ta rồi đấy. Ta khẽ cong khóe môi, để cho ta dạy dỗ đồ đệ à, cũng không tệ nhỉ. Còn chưa có người nào tự động dâng lên tay để mặc ta bắt nạt đâu.

    Buổi tối khi Chỉ Yên trở về, gần như là bị một cái đuôi kẹp theo bắt về, bởi vì đi ngay bên cạnh nàng chính là Mặc Thanh.

    Tay nàng ở trước người xoắn xuýt không thả, giống như tù nhân đang bị áp giải. Mà Mặc Thanh đi bên cạnh thì ung dung nhàn hạ. Lúc đến trước cửa tiểu viện, Chỉ Yên quy củ quay sang gập người cúi chào: “Cảm ơn Môn chủ.”

    Mặc Thanh chỉ ngẩng đầu nhìn sắc trời rồi nói: “Sau này không cần biết là đang ở đâu, trước khi trời tối nhất định phải quay về núi Trần Tắc.”

    “Cẩn tuân (**) giáo huấn của Môn chủ.”

    (**) cẩn thận tuân theo.

    “Ừ, đi vào đi.”Chỉ Yên rón ra rón rén bước vào trong phòng, ta nheo mắt nhìn chăm chăm ra bên ngoài, thấy Mặc Thanh đã rời đi, liền nhanh chóng bay vào hỏi nàng: “Sao thế? Tại sao ngươi lại cùng Lệ Trần Lan quay về đây? Ngươi có làm lộ ra cái gì không? Lần sau ngươi nhớ phải gọi hắn là sư phụ đấy nhé, tự nhiên một chút, tỏ ra vẻ đáng yêu giống như ta đã từng làm ấy.”

    Khóe miệng Chỉ Yên cứng ngắc run rẩy, cười đến méo mó; sau đó trực tiếp lao thẳng vào hồn phách của ta. Lần này, chính nàng tự chạy từ trong thân thể ra ngoài, còn ta thì bị ép phải tiếp nhận khối thân thể bị nàng ‘vứt bỏ’ kia. Nàng hóa thành hồn phách, rúc vào trong góc phòng run lẩy bẩy: “Không được, quả nhiên là vẫn không được, ta không thể ở cùng một chỗ với Lệ Trần Lam được mà. Ta đi bộ không thôi tay chân đã luống cuống lắm rồi, mà hắn chẳng cần nói lời nào, chỉ riêng một thân khí tức đó cũng có thể đè chết ta nha.”

    Nào có đáng sợ như vậy…

    Nàng dừng lại một lúc lâu cho bớt run đi một chút, sau đó mới nói tiếp: “Khi ta còn đang ở dưới chân núi tìm người hóa vàng mã thì Lệ Trần Lan đột nhiên xuất hiện, bảo ta quay về núi.”

    Ta cảm thấy hơi khó hiểu: “Sao lại bảo ngươi quay về núi?”

    “Ta cũng không biết. Hay là vì sợ buổi tối ở dưới chân núi … có nguy hiểm?”

    Có lẽ thế, người yêu trong lòng cơ mà, đã vậy Mặc Thanh còn là loại người có ham muốn chiếm giữ cực mạnh, chắc là thích cô nương buổi tối không được ra khỏi cửa, nhất định phải về đến nhà trước khi trời tối rồi.

    Tuy như thế có hơi ngốc nghếch, nhưng cũng có thể coi là một dạng quan tâm đặc biệt.

    Ta đang nghĩ như vậy, chợt thấy không khí trong phòng thoáng trầm xuống, nam tử một thân hắc bào thêu hoa văn chìm đột nhiên xuất hiện ở trong phòng. Ngay đến ta cũng khẽ giật mình kinh ngạc, chớp mắt một cái. Mặc Thanh…? Sao hắn còn chưa đi?

    Ta vội nhớ lại xem vừa rồi mình ở trong thân thể này nói những gì, mặc dù chỉ có một câu “Sao lại bảo ngươi quay về núi?” Nhưng ở một mình trong phòng mà lầm bầm lầu bầu thì quả thật có hơi kỳ quái, có thể sẽ khiến cho hắn hoài nghi. Ta đang nghĩ xem nên lấp liếm chuyện này như thế nào thì Mặc Thanh đã mở miệng nói:

    “Đi thôi.”

    Đi đâu?

    Ta liếc mắt thật nhanh nhìn về phía Chỉ Yên đang ôm khư khư lấy đầu gối ngầm hỏi.

    Mà mặt nàng lại mờ mịt khó hiểu y như ta: “Ta không biết nha. Vừa rồi hắn chỉ nói với ta hai câu ở trước cửa đó, ngươi cũng nghe thấy mà.”

    Ta lại quay lại nở nụ cười, nhẹ nhàng hỏi Mặc Thanh: “Đi… đâu thế?”

    Hắn nghe thấy ta hỏi, ánh mắt thoáng chốc mềm hẳn đi, nhưng giọng nói vẫn lạnh nhạt như cũ: “Vô Ác điện.”

    Ta lại quét mắt qua Chỉ Yên một cái thật nhanh. Con mẹ nó, rốt cuộc thì chuyện gì đang xảy ra đây hả? Ngươi mau nói cho ta biết đi!

    Chỉ Yên có chút hoảng hốt: “Ta không biết thật mà! Ở dưới chân núi thì hắn nói muốn dẫn ta quay về núi, đến lúc về núi thì hắn lại bảo đi về phòng đi! Bây giờ tự dưng lại muốn đưa ngươi tới Vô Ác điện… Tại sao lại thế?” Nàng còn hỏi ngược lại ta nữa cơ đấy.

    Đột nhiên ta cảm thấy để dạy dỗ được một đồ đệ như thế này, chắc ta sẽ mệt chết mất thôi.

    “Sao tự dưng lại muốn ta đến Vô Ác điện vậy?”

    “Chẳng phải nàng là đồ đệ của ta sao?”

    Mặc Thanh cũng hỏi ngược lại ta. Ta chỉ có thể nhắm mắt nói: “Không sai.”

    Tròng mắt đen của hắn dường như ẩn chứa ý cười thật sâu: “Là đồ đệ của Môn chủ, há lại có thể sống ở Hí Nguyệt Phong?”

    Ngươi nói… nghe rất có lý. Nhưng vì sao phải đợi đến tận bây giờ ngươi mới nói ra điều đó? Chẳng phải là ta đã cưỡng chế ép ngươi phải chấp nhận thân phận đồ đệ này ngay từ đầu hay sao? À, hay là bởi vì hiện giờ ngươi thích thân thể này, muốn cùng nàng ở chung một chỗ, thời thời khắc khắc tranh thủ lợi dụng sờ mó nàng đúng không?

    Đừng nghĩ rằng ta không hiểu ngươi nha, cái tên ‘ngoài lạnh trong nóng’ này!
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 17
    Thời điểm ta đi cùng Mặc Thanh tới Vô Ác điện, hồn phách của Chỉ Yên không có viên thuốc tăng lực trợ giúp đành phải chậm chạp bay tới đứng dán vào cột cửa, nước mắt lưng tròng nhìn ta chằm chằm: “Chiêu Diêu Ma vương à, ngươi nhất định phải giữ được thân thể của ta nha. Ta… ta vẫn còn là hoàng hoa khuê nữ (*) đó…”

    (*) thiếu nữ chưa kết hôn còn trong trắng.

    Lại nói linh tinh gì thế, ta liếc mắt nhìn Chỉ Yên một cái, nàng lập tức bổ sung thêm: “Ngươi cũng không được để mất lý trí nha! Phải biết khống chế chính mình đấy!”

    Cô nương đệ tử của danh môn chính phái này, không biết cả ngày trong đầu suy nghĩ cái gì nữa, mấy chuyện thải dương bổ âm này mà cũng biết sao?

    Ta không để ý đến nàng, bước theo sau Mặc Thanh rời khỏi Hí Nguyệt Phong.

    Lần này, Mặc Thanh không dùng ảnh thuật di chuyển trong nháy mắt của hắn, mà chỉ dẫn theo ta, tựa như đang rảnh rỗi tản bộ sau khi ăn xong. Hai người bọn ta đi trên con đường nhỏ nối liền từ Hí Nguyệt Phong đến ngọn núi chính, mặt trời đã khuất bóng chỉ còn lại ráng chiều tàn lụi.

    Cả quãng đường dài đằng đẵng, hắn không nói một tiếng nào, chỉ chắp tay đi ở phía trước. Ta cũng duy trì trầm mặc đi theo sau hắn.

    Ta nghĩ, có lẽ là tên Mặc Thanh này đang học tập mấy cậu thiếu niên nhẹ giọng nói chuyện yêu đương đây, ăn no không có việc gì làm thì liền bày ra trò đi dạo, chắc là để bồi đắp tình cảm đó mà. Mặc dù ta cảm thấy chuyện đi dạo này cũng chẳng mang lại tác dụng gì lớn, nhưng hiện giờ ta đang cần dụ dỗ hắn, thôi thì cứ để cho hắn cảm thấy vui vẻ đi. Hơn nữa…

    Sau khi rời khỏi mộ phần lẻ loi ở nơi cấm địa kia cho đến nay, ta cũng chưa có thời gian rảnh để đi thăm thú lại cảnh vật ở trên núi Trần Tắc, bây giờ đi chậm rãi như vậy, nhìn khung cảnh xung quanh ta lại có chút xúc động.

    Bước lên bậc thang rộng rãi khí thế của ngọn núi chủ phong, ta ngẩng đầu nhìn nơi cao nhất không thể với tới kia, kiến trúc nguy nga nhất của Vạn Lục môn ta đang sừng sững ở trên đó — Vô Ác điện.

    Đã lâu không nhìn lên từ góc độ này, ta đột nhiên nhớ lại khoảng thời gian đầu tiên ta tới đây.

    Ta xuất phát từ cố hương, một đường đi thẳng đến phía sau núi Trần Tắc, tình cờ đánh nhau một trận đã vang danh thiên hạ, cứu được thằng nhóc Mặc Thanh này. Sau đó ta mang theo hắn vượt núi băng đèo, đi tới được trấn Thuận An. Nhưng mới nghỉ ngơi được vài ngày thì người trong quán trọ lại phát hiện ra thân phận ma tu của ta, ngay lập tức ta bị đám thủ vệ của quán trọ dùng tiên pháp đánh đuổi ra ngoài.

    Lúc ấy ta đang bị thương nặng, không còn sức lực để gây sự với bọn họ, liền dẫn Mặc Thanh lặn lội bôn ba đi lên núi Trần Tắc.

    Khi đó núi Trần Tắc còn là một dãy núi hoang rộng trăm dặm, chỉ có đúng một tòa miếu bỏ hoang nằm ở trên đỉnh chủ phong này. Dãy bậc thang rộng rãi khí thế kia là do ta cho người sửa chữa xây dựng lại sau khi đã thành lập Vạn Lục môn. Mà địa hình ở trên núi có khá nhiều phiến đá lớn, có đoạn có đường, có đoạn thì không, cỏ dại mọc um tùm, rêu xanh phủ khắp nơi. Ta cõng thằng nhóc Mặc Thanh trầm mặc ít nói đó, đi từng bước từng bước từ chân núi, vịn vào từng bậc thang đổ nát lên tới ngôi miếu hoang ở trên đỉnh.Cuối cùng thì cũng tìm được một chỗ nghỉ ngơi tạm thời.

    Ta và Mặc Thanh ở trong ngôi miếu đổ nát đó. Trong miếu không có đồ ăn, ngày ngày Mặc Thanh đi ra ngoài hái trái cây, tuy ta chẳng cần thức ăn cũng có thể sống được, nhưng cứ nhạt mồm nhạt miệng mãi cũng chán, cho nên thỉnh thoảng còn tranh giành cả trái cây của hắn ăn cho đỡ buồn.

    Ta không thích ngọt, chỉ giành lấy quả nào còn xanh, chua chua, hơi chan chát, ta thích mùi vị này. Vì vậy lần nào đi hái quả, Mặc Thanh cũng lưu ý tìm trái xanh cho ta, luôn hái về một ít về cho ta ăn đỡ thèm.

    Nghĩ kỹ lại thì thật ra khi đó ta không cảm thấy tên quái dị này quá mức xấu xí, bởi vì ta cảm thấy bộ dạng trung thành tận tụy, dễ bắt nạt của hắn cũng thật đáng yêu. Nhưng …

    Đến năm kia, ta lại đuổi hắn đi coi cửa sơn môn, nhìn xem, sao mọi thứ lại lệch lạc đi như vậy…

    Căm phẫn trong nội tâm ta nhiều đến mức nào, mới có thể phủi sạch hết tất cả những điều tốt hắn đã làm cho ta. Bỗng dưng ta cảm thấy hơi khó chịu, khẽ thở dài một tiếng, dừng lại không đi nữa.

    Mặc Thanh đứng ở đằng trước cách hai bậc thang quay đầu lại nhìn ta, sau lưng hắn là vầng trăng sáng lung linh, sáng đến chói mắt: “Sư phụ.” Ta có chút ấm ức, ánh mắt mong mỏi nhìn hắn: “Đoạn đường này dài quá, ta đi mệt rồi. Chi bằng … ngài cõng ta một đoạn đi.”

    Muốn Môn chủ cao cao tại thượng đưa lưng ra, đây là một yêu cầu tương đối tổn hại đến uy nghiêm cao lãnh của hắn.

    Nhưng hiện giờ đang nói chuyện yêu đương cơ mà, cũng phải từ từ đưa ra một ít đòi hỏi chứ. Cứ như thế, trong quá trình ở chung thì từ từ xâm chiếm vào lãnh địa của đối phương như tằm ăn lá, sau đó xâm nhập thẳng vào thủ phủ, chiếm núi xưng vương; cuối cùng là bắt được toàn bộ thiên hạ của hắn, khống khế trong lòng bàn tay.

    Hiện tại, ta chỉ muốn thử một chút xem, Mặc Thanh yêu thích thân thể này thì rốt cuộc hắn có thể dung túng được bao nhiêu.

    “Tới đây.” Hắn tưởng thật bảo ta, không một chút do dự bước xuống bậc thang thấp hơn, để cho ta nằm úp sấp trên lưng hắn, rồi cõng ta đi lên. Từng bước từng bước một, vô tư thong thả tiến lên từng bậc.Dáng vẻ của hắn sảng khoái thản nhiên, có lẽ… ở trong lòng hắn, hành động này căn bản chẳng có gì là tổn hại đến tôn nghiêm. Ta thầm nghĩ, có phải là vì người mà hắn thích làm nũng với hắn cho nên hắn còn cảm thấy có chút vui vẻ hay không? Ta vừa mới kêu mệt mỏi, hắn đã tình nguyện thỏa mãn yêu cầu của ta, cõng ta, chứ không dùng ảnh thuật di chuyển chỉ nháy mắt là đến Vô Ác điện.

    Ầy, cái tên này, thật không nhìn ra ngươi cũng là một người tràn đầy tình cảm nha.

    Ta vòng tay qua cổ hắn, hai bàn tay nhẹ nhàng đặt trên ngực hắn dò tìm vị trí, đây chính là chỗ của trái tim. Nếu bây giờ ta vận công, biến ngón tay thành móng nhọn thì …

    Ta dừng lại một chút, sờ sờ vật liệu may áo bào đen của Mặc Thanh, sau đó nương nhờ ánh trăng mà xem xét thật kỹ. Đông Hải Giao sa, dùng vảy của Giao nhân (**) để luyện chế thành vải, nếu không có bản lĩnh của Bắc Sơn chủ thì tuyệt đối không thể xé nổi thứ ‘đồ chơi’ này. Mà không có được bản lĩnh của Bắc Sơn chủ thì ít nhất cũng phải cầm trong tay thứ vũ khí nào đó có uy lực bằng một nửa Kiếm Vạn Quân, mới có thể cắt rách được nó.

    (**) người cá.

    Nhưng ta lại chẳng có cái gì cả, chỉ có một chút nội tức kém cỏi, biến cho móng tay dài ra, sắc bén hơn mà thôi.

    Ta nhất thời trở nên an phận, xem ra, muốn giết được Mặc Thanh, ta không chỉ phải nâng cao công lực, tiếp cận với hắn, mà tốt nhất là phải làm cách nào đó để tiếp cận với hắn trong khi hắn đã cởi hết y phục. Đồng thời còn phải tìm một thanh kiếm tốt, hành động cho dễ dàng.

    Ta nằm ở sau lưng Mặc Thanh, đầu dựa vào bả vai hắn, ngón trỏ vẽ vòng tròn ở trước ngực hắn: “Sư phụ.” Ta cố ý để giọng mình mềm nhũn, ghé vào tai hắn nhẹ nhàng nỉ non, “Bắc Sơn chủ bắt nạt ta ngày hôm qua ấy, trên tay có cầm một cây gậy Thanh Cương. Còn kim châm nằm trong tay của Nam Sơn chủ, nghe nói ngoài việc cứu người ra, cũng có thể giết người trong vô hình. Bọn họ thật lợi hại nha, vậy mà trên người ta không có bất cứ thứ vũ khí hộ thân nào…”

    “Trong bốn biển này, có vũ khí mà nàng thích sao?”

    Có, ta thích Kiếm Vạn Quân, ngươi tặng nó cho ta đi!

    Ta nhịn lại không thốt ra những lời này, bởi vì nếu nói ra thì đoán chừng tình cảm có sâu nặng đến mấy cũng có thể bị phá vỡ hoàn toàn: “Lúc trước ta ở tiên môn, có nghe nói trên Tiên Đảo Lục Hợp ở hải ngoại có một thanh bảo kiếm, vốn là một khối thép lớn cắm vào tảng đá dựng trên đỉnh núi. Được mưa gió sấm sét mài giũa, ngày qua ngày lại biến thành một thanh Thiên kiếm, nó…”

    Dường như Mặc Thanh khẽ cười một chút: “Lục Hợp Thiên Nhất kiếm quả thực rất đáng để thưởng thức.” Nghe giọng điệu này thật giống như hắn đang cưng chiều khen ngợi ta vậy.

    Trái tim ta bị giọng điệu này của hắn làm cho thoáng khựng lại trong nháy mắt, dù sao… ở trong trí nhớ của ta, thật sự là có rất ít người nói chuyện với ta bằng ngữ điệu như vậy. Ta ho khan một tiếng, chuẩn bị giọng nói câu dẫn người, tiếp tục vẽ vòng tròn trước ngực Mặc Thanh: “Sư phụ này …”

    “Ngày mai bận rồi, ngày kế ta sẽ lấy cho nàng.”

    Tiên Đảo cách nơi này khá xa, đã vậy còn có đủ các loại Thiên Thành Pháp Trận, Thần Thú giữ cửa, muốn thi triển ảnh thuật di chuyển ở chỗ đó cũng bị hạn chế rất nhiều. Lúc trước khi ta còn sống, mặc dù rất thích thanh bảo kiếm này, nhưng một phần bởi vì công việc bận rộn, hơn nữa lại còn lười cho nên đành phải bỏ qua. Mặc Thanh đột nhiên đồng ý với ta, cũng coi như đã giúp ta hoàn thành được một tâm nguyện rồi.

    Tâm trạng của ta rất cao hứng, ngay cả chuyện ta bị hắn giết chết cũng không còn căm phẫn nhiều như lúc đầu nữa, ta ôm lấy hắn ân cần hỏi: “Sư phụ, ngài cõng ta có mệt không? Có chê ta phiền toái không? Hay là dừng lại nghỉ ngơi một chút nhé?”

    Mặc Thanh hỏi ngược lại ta một câu chẳng liên quan: “Trăng sáng có đẹp không?”

    “Hả?” Ta ngẩng đầu lên liếc mắt một cái, trăng sáng trên cao, vạn dặm không có mây cũng chẳng có sao, “Rất đẹp.”

    “Có thích không?”

    “Có thích.”

    Hai tay ta ôm chặt lấy Mặc Thanh, bàn tay dính vào lồng ngực hắn, cảm thấy nơi đó có hơi rung nhẹ một chút, dường như hắn đang cười: “Thích là tốt rồi.”

    Trong khoảnh khắc đó, xung quanh không có một ai, trên bậc thang rộng rãi không một tiếng động, chẳng hiểu tại sao, ta đột nhiên lại thầm giật mình trong lòng; dâng lên một cảm giác bản thân vừa bị trêu chọc, nhịp tim rối loạn phức tạp…. y hệt như trong truyền thuyết.

    Ta nghĩ, nhất định là do khối thân thể này của Chỉ Yên không chịu nổi khi nghe người khác nói mấy câu yêu đương tình tứ rồi.
     
    Túc Mạch and Hiểu Nghiên like this.
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 18
    Mặc Thanh cõng ta đi từng bước, ta ngả đầu vào vai hắn, ngẩn người lắc lư nhìn cảnh vật chìm dưới ánh trăng.

    Đến khi lên tới Vô Ác điện, thị vệ giữ cửa nhìn thấy Mặc Thanh đang cõng ta, lúc đi ngang qua bọn họ, tuy rằng tất cả đều đang cúi đầu hành lễ nhưng ta vẫn cẩn thận phát hiện ra, mồ hôi trên trán bọn họ đang nhỏ từng giọt xuống mặt đất.

    Chưa một ai thấy được Môn chủ từng cõng người khác bao giờ, cho nên ta biết đám thị vệ này đang suy nghĩ cái gì. Bọn họ đang nghĩ, hôm nay nhìn thấy một màn này, liệu có phải cái mạng của bọn họ chẳng giữ được bao lâu nữa hay không...

    Mặc Thanh chẳng thèm quan tâm đến ai, trực tiếp cõng ta tiến vào bên trong Vô Ác điện.

    Lúc ấy, ta mới từ trên lưng hắn đi xuống, chợt thấy một bóng đen vụt lướt qua. Hắn ta quỳ một chân, chống một tay xuống đất, cung kính hành lễ với Mặc Thanh. Mặc Thanh nhàn nhạt hỏi hắn ta: “Đã dọn dẹp nơi đó xong chưa?”

    “Bẩm Chủ Thượng, đã dọn dẹp ổn thỏa.”

    Mặc Thanh khoát tay áo một cái, bóng đen trong nháy mắt lui xuống.

    Ta biết đây là thủ vệ phụ trách đặc biệt ở trong Vô Ác điện, là Ám La vệ của Môn chủ. So với thị vệ giữ cửa ở bên ngoài thì bọn họ lợi hại hơn rất nhiều, cũng trung thành và chuyên nghiệp hơn hẳn. Bọn họ là thủ vệ của Môn chủ, bảo vệ quyền lợi cho Môn chủ, phụ trách cả hệ thống thông tin tình báo của Vạn Lục môn, theo dõi các hoạt động phản bội và những kẻ đang bí mật làm chuyện xấu. Bọn họ cũng sẽ chủ động bắt người trước, tiến hành xử lý, sau đó mới đưa đến cho ta trừng phạt.

    Đây là quy củ do ta đặt ra, nhưng tên Ám La vệ vừa đến bẩm báo kia không phải là một trong những kẻ mà ta từng biết, nhất định hắn không nằm trong nhóm người do ta thành lập khi còn sống.

    Nghĩ lại thì cũng đúng, cả Vạn Lục môn này không có bất kỳ người nào trung thành với ta hơn Ám La vệ. Ta chết, bọn họ lại không muốn hầu hạ chủ mới, có lẽ tất cả đã chủ động tự sát hết rồi. Hiện tại ở chỗ này đã có một đội ngũ chỉ thuộc về riêng Mặc Thanh mà thôi.

    Ta đặt những suy nghĩ đó qua một bên, ngẩng mặt bình tĩnh hỏi Mặc Thanh: “Sư phụ, ngài tính sau này sẽ để cho ta ở lại Vô Ác điện đúng không? Ở chỗ nào trong điện vậy?”

    “Trạc Trần.”

    Ta không nhịn được khẽ cong khóe miệng.

    Vô Ác điện rất lớn, phía trước chính là đại điện, bên cạnh có hai sườn điện nhỏ. Sau lưng Vô Ác điện chính là tẩm điện của Môn chủ – Định Phong điện; mà ở hai bên Định Phong điện cũng có hai sườn điện nhỏ nữa, một cái gọi là Trạc Trần, cái còn lại là Thanh Ba.

    Trong đó, Thanh Ba là thư phòng, có một đống sách vở vừa cao lại vừa dày. Thường ngày ta đều làm việc ở trong đó, còn trước giờ Trạc Trần đều để trống, thỉnh thoảng ta mới qua bên Trạc Trần để ngồi thiền, nó chỉ cách Định Phong điện có một bức tường mà thôi.

    Nếu ta nhớ không nhầm thì bức tường ngăn giữa Định Phong điện và Trạc Trần nằm ở ngay phía sau giường lớn trong Định Phong điện. Mà với cấu tạo của Trạc Trần điện, nếu muốn đặt thêm giường thì chắc hẳn cũng phải đặt ngay cạnh bức tường đó rồi.Đây chẳng phải là phá tường ra thì đồng nghĩa với việc buổi tối sẽ nằm chung giường chung gối hay sao?

    Đã vậy, đối với cấp bậc ma tu của Mặc Thanh mà nói, có tường ngăn ở giữa hay không thì cũng chẳng có gì khác biệt!

    Tiểu tử ngươi được lắm, gian xảo thấy rõ luôn!

    Nhưng ta cũng không tiện từ chối, đành phải đồng ý, ngay sau đó thì được người hầu dẫn lối đi vào Trạc Trần điện.

    Gian phòng trống này trước kia chỉ để dùng làm nơi ngồi thiền tu luyện, hiện tại đã được trang trí biến thành một gian phòng dành riêng cho nữ tử.

    Ta không ngủ trên chiếc giường đã được đặt sẵn trong phòng kia, mà đi tới chiếc ghế ở giữa phòng ngồi thiền một đêm, giúp Chỉ Yên điều hòa thân thể.

    Sáng hôm sau, Chỉ Yên hồi hồn, trước tiên ta nương vào ánh bình minh dạy nàng phương pháp đả tọa thổ nạp (*), để nàng tự học cách điều hòa khí tức kinh mạch trong cơ thể hiệu quả hơn.

    (*) ngồi xuống hít thở.

    Sau đó ta bay xuyên qua tường để quan sát động tĩnh của Mặc Thanh một chút.

    Thời điểm ngồi thiền tối hôm qua ta đã suy nghĩ kỹ rồi, hiện tại Mặc Thanh đang có trong tay một đội Ám La vệ; còn ta vừa không có Kiếm Vạn Quân, vừa không phải là con của lão Ma vương, đã vậy thân thể đi mượn này lại còn là của một đệ tử tu tiên. Ta chẳng thể làm giống như Mặc Thanh mấy năm trước, chỉ đơn giản là thô bạo giết ta, sau đó hoàn toàn kế thừa địa vị được.

    Ta cần phải có một đội ngũ cho riêng mình...

    Một đội ngũ có thể giúp ta gánh vác trách nhiệm vận hành và quản lý Vạn Lục môn đang ngày càng trở nên hùng mạnh này sau khi ta giết chết Mặc Thanh.

    Ta chợt nhớ tới Khương Vũ. Mặc dù việc thu phục hắn tương đối khó khăn, nhưng dù sao cũng phải thử một lần.

    Muốn liên lạc với Khương Vũ thì nhất định phải rời khỏi núi Trần Tắc, đi tới Giang thành. Mà muốn tới được Giang thành thì nhất định phải thoát khỏi Mặc Thanh. Mà muốn thoát khỏi Mặc Thanh thì nhất định phải nắm chắc toàn bộ nhất cử nhất động của hắn, tranh thủ càng nhiều thời gian càng tốt.

    Ta xuyên qua vách tường, tuy rằng trời vừa sáng nhưng lại không thấy bóng dáng của Mặc Thanh nằm ở trên giường, hoặc cũng có lẽ... cả đêm hôm qua hắn không ngủ ở đây.

    Hắn ngồi trước bàn đọc sách trong Định Phong điện, chăm chú đọc chồng sách và thư tín chất đống ở trước mặt, thỉnh thoảng còn viết vài lời ghi chú. Bận rộn y như Hoàng đế của đám người phàm tục kia vậy.

    Mà một người bận rộn như hắn, vì sao tối qua lại có dư thời gian đi dạo với ta từ Hí Nguyệt Phong đến tận Vô Ác điện? Nếu không lãng phí thời gian thì ít nhất đêm qua cũng có thể chợp mắt được một lát rồi.

    Hắn thích thân thể của Chỉ Yên đến mức đó sao...

    Ta bay tới trước bàn đọc sách, nhoài người nằm trên mặt bàn, quan sát hắn.

    Đèn trên bàn vẫn còn dư lại một ít lửa, trải qua một đêm bề bộn, một vài sợi tóc xõa qua trán hắn, rơi xuống mặt giấy, nhưng như vậy lại càng làm nổi bật lên vẻ chuyên chú và nghiêm túc của hắn.Ta lại gặp được một Mặc Thanh không hề giống với tên quái dị lúc trước rồi.

    Trên mặt không có sẹo đen, cũng không cố ý che giấu khuôn mặt, mà nhìn như thế này, quả thực diện mạo của tiểu quái dị trông thật là đẹp... Cũng chẳng trách khi lần đầu tiên hắn tới mộ phần của ta, ta lại cảm thấy kinh diễm đến vậy.

    “Chủ Thượng.” Bên ngoài truyền đến giọng nói của Ám La vệ, “Có khách quý đến.”

    Mặc Thanh đáp một tiếng, đứng dậy, vòng qua bàn đọc sách, thoáng đối mặt với ta. Ta nhanh chóng bay đuổi theo, thấy hắn đi vào Thanh Ba điện. Rốt cuộc thì vị “khách quý” đó là ai, lại có thể khiến cho Mặc Thanh lấy lý do “bận rộn” để trì hoãn việc đi đến Tiên Đảo lấy kiếm về cho ta tối hôm qua.

    Nhưng thật bất ngờ, ta lại bị một lớp kết giới ở ngoài cửa cản lại.

    Một con quỷ như ta, lại bị kết giới của dương gian cản lại? Ngăn ở ngoài cửa, không thể vào được?

    Ta cảm thấy hết sức kinh ngạc.

    Âm Dương cách biệt là ranh giới kiên cố nhất trên cõi đời này, pháp thuật của dương gian không thể làm ta bị thương, mà ta cũng không thể động được vào người sống. Sinh hoạt trong cùng một không gian, nhưng lại không thể động chạm tới nhau. Vậy mà cái kết giới này lại có thể ngăn cản ta.

    Xét về một góc độ nào đó, kết giới này đã vượt qua ranh giới sinh tử rồi.

    Ta lại càng thêm tò mò, người tạo ra kết giới này chính là Mặc Thanh sao? Người hắn gặp ở bên trong rốt cuộc là ai?
    Trong lòng ta tràn ngập hiếu kỳ cho nên quyết định sẽ không đi đâu cả, chỉ khoanh tay chờ ở trước cửa. Đợi từ sáng sớm cho đến tận chiều tà mà cũng không thấy bên trong có người đi ra, ta cứ ngồi chồm hỗm tại đó cho tới lúc Chỉ Yên chạy đến cửa của Thanh Ba điện tìm ta.

    Mà Chỉ Yên vừa đến, cửa của Thanh Ba điện lập tức mở ra.

    Hai người bên trong bước ra ngoài, dĩ nhiên đi đầu là Mặc Thanh. Hắn vừa xuất hiện, Chỉ Yên vốn đang định nói chuyện với ta, nhất thời da đầu tê rần, cả người bủn rủn, đứng sững ngay tại chỗ.

    Mặc Thanh quét qua nàng một cái, trong mắt không có một chút cảm xúc nào, mà người đàn ông đi phía sau hắn lại đeo theo mạng che mặt. Khoảnh khắc nhìn thấy người kia, ta liền hiểu, thì ra là hắn. Cũng chẳng trách được ta không thể bay vào phòng.

    Trong khi ta còn liên tục cảm khái thì Chỉ Yên ở bên cạnh đang chìm trong nỗi sợ đối với Mặc Thanh đột nhiên giống như bị người ta dùng búa gõ mạnh cho thức tỉnh. Nàng thất thanh gọi một tiếng: “Đại Bá Phụ?”

    Ta cũng thất thanh hô lên: “Sao cơ?” Ta chẳng hiểu gì, “Ngươi gọi hắn là gì?”

    Mà người đang đeo mạng che mặt kia nghe thấy thế, liền vén mảnh vải lên một chút nhìn Chỉ Yên một cái: “Chỉ Yên?” Tấm màn vén lên lộ ra khuôn mặt có thể khiến cho cả nam lẫn nữ đều mê đắm, giống như Bồ Tát trong đền thờ — chính là Thiên Trần Các chủ, Cầm Thiên Huyền.

    Chỉ Yên gọi hắn là đại bá phụ, hóa ra... nàng vốn là thiên kim của Cầm gia?

    Nàng có một chỗ dựa lớn như vậy, tại sao lại muốn gia nhập vào Vạn Lục môn tu luyện ma đạo để giết chết Liễu Nguy? Chẳng phải cứ nói thẳng với Cầm Thiên Huyền là được rồi sao? Tuy rằng Giám Tâm môn ở trong Thập Đại Tiên Môn khá lợi hại, nhưng Thiên Trần các cũng đâu có kém. Hai đại tiên môn tranh chấp giằng co thì khẳng định lão già Liễu Nguy kia chẳng thể chống đỡ được lâu.À, mà vẫn không đúng... Lão già Liễu Nguy không phải là kẻ ngốc, nếu biết được chuyện đó có thể xảy ra, trong khi lão lại nắm rõ thân phận của Chỉ Yên ngay từ đầu thì sao lại ra tay giết phụ thân của nàng được? Đó là đệ đệ của Cầm Thiên Huyền cơ mà, chẳng phải làm như thế thì lão sẽ công khai đối địch với Thiên Trần các hay sao? Nghĩ kỹ về chuyện này thì quả thực có rất nhiều chỗ khó hiểu!

    Ta sờ sờ cằm quan sát Chỉ Yên.

    Cầm Thiên Huyền nhìn nàng một lát, ngay sau đó lại buông màn che xuống, giọng nói bình thản không có quá nhiều dao động: “Đúng là cháu đã đến nơi này.”

    Chỉ Yên cắn môi dưới, ẩn nhẫn nói: “Cháu đã nói rồi, cháu sẽ tìm được cách để báo thù cho phụ thân.”

    “Cái chết của phụ thân cháu có quá nhiều điểm nghi vấn, Liễu Môn chủ cũng không phải là loại người lòng dạ ác độc như vậy...”

    “Cháu tận mắt nhìn thấy! Ngài không tin cháu cũng không sao nhưng cũng đừng khuyên bảo cháu nữa.” Chỉ Yên nói xong, lập tức xoay người rời đi. Tiểu cô nương này, thời điểm nổi lên tính tình ngang bướng cũng thật là gọn gàng linh hoạt. Ta nhanh chóng lắc lư đuổi theo sau nàng.

    Lúc rời đi, trời chiều đã ngả bóng, từng tia nắng nhạt rơi trên người của Chỉ Yên và xuyên qua hồn phách ta. Ta quay đầu nhìn Mặc Thanh và Cầm Thiên Huyền một chút, bỗng thấy Cầm Thiên Huyền đang đeo màn che nhưng lại như đang đưa mặt nhìn về phương hướng của ta, ánh mắt sau tấm vải mỏng đó giống như đang nhìn ta chằm chằm vậy.

    Với những người khác thì ta tuyệt đối có thể vỗ ngực đảm bảo bọn họ không thể nhìn thấy ta được, ngay cả Mặc Thanh cũng thế. Nhưng chỉ có duy nhất tên Cầm Thiên Huyền tu đạo Bồ Tát này là ta không dám chắc. Trên giang hồ không một ai biết rốt cuộc hắn lợi hại tới mức nào, bởi vì chưa có ai dám ra tay với hắn, cho dù có là Lộ Chiêu Diêu ta lúc trước càn rỡ hiếu thắng như vậy.

    Ta nghe nói diện mạo của hắn đẹp đến khuynh thành, liền cho người đi bắt hắn về nhốt trong địa lao để ngắm. Ngắm suốt một đêm, hắn chỉ nhắm mắt an tĩnh ngồi thiền, giống như một pho tượng Bồ Tát, không hề tức giận, không hề cáu gắt, lại càng không có ý muốn động thủ với ta.

    Lúc ấy ta cũng chỉ muốn thấy được sắc đẹp của hắn, nhìn xong liền thả hắn đi, không có xung đột gì quá mức.

    Hiện tại, Cầm Thiên Huyền cũng chỉ nhìn chòng chọc về phía này một chút, dưới ánh chiều tà, hắn quay đầu nói với Mặc Thanh đang đứng bên cạnh: “Lệ Môn chủ, từ khi cháu gái của ta đến đây, liệu có những hành động dị thường nào không?”

    “Hành động dị thường là thế nào?”

    “Có thể là bất chợt có một khoảng thời gian dường như nàng không phải là nàng?”

    Ta nghe vậy thì thoáng giật mình, vội vàng đưa mắt nhìn Mặc Thanh. Hắn mặt không đổi sắc, chẳng hề do dự đáp: “Không có gì bất thường cả.”

    Ta ngẩn ra, thầm nghĩ, thì ra chuyện ta với Chỉ Yên đổi tới đổi lui trong thân thể nàng, ở trong mắt Mặc Thanh lại chẳng có gì gọi là bất thường ư?Xem ra sức mạnh của tình yêu thật quá vĩ đại, có thể bị che mờ mắt luôn rồi!

    Hơn nữa, Mặc Thanh cũng không hỏi thăm quá nhiều về thân phận của Chỉ Yên... Nhưng nghĩ lại thì cũng phải, nàng đã sống ở núi Trần Tắc được một thời gian rồi, nếu Mặc Thanh muốn điều tra thân thế của nàng thì đã sớm biết rõ đến từng chi tiết.

    Quay tới quay lui, thân phận và lai lịch của Chỉ Yên mới là điều ta cảm thấy khó hiểu nhất!

    Cầm Thiên Huyền và Mặc Thanh nói chuyện thêm đôi câu, ngay sau đó bóng dáng của Cầm Thiên Huyền vụt biến mất. Còn Mặc Thanh chuyển mắt một cái, đã nhìn chăm chăm vào bóng dáng của Chỉ Yên đang đi xuống bậc thang.

    Ta vội vàng gọi Chỉ Yên một tiếng để nàng đứng lại, rồi bay tới lao nhanh vào thân thể nàng, ta nhỏ giọng nói một câu: “Phải quay lại hỏi hắn mới được.”

    Tiếng nói vừa dứt, bóng dáng của Mặc Thanh đã hiện ngay ở trước mắt ta.

    Hắn nhìn ta chăm chú, ban đầu thì không có biểu lộ gì, nhưng sau khi ta nhìn hắn mỉm cười, ôn nhu gọi một tiếng: “Sư phụ” thì ánh mắt của hắn nhất thời mềm hẳn đi. Ta nói tiếp, “Vừa rồi chợt nhìn thấy Đại Bá Phụ, ta có hơi giật mình. Tại sao Đại Bá Phụ lại tới núi Trần Tắc vậy?”

    Không ngờ Mặc Thanh chẳng hề giấu giếm, nói thẳng với ta: “Gần đây đám người Tân Sơn Khương Vũ làm loạn ở Giang Châu thành cho nên đang bàn chuyện bắt tay với Thiên Trần các tiêu diệt bọn chúng.”

    Ta sửng sốt, trong đầu nhất thời lướt qua hàng loạt mưu đồ tính toán. Ta đang tính xem nên làm thế nào để thu được lợi ích lớn nhất về mình trong trận chiến thanh trừng này thì Mặc Thanh đột nhiên hỏi ta: “Còn nàng?”

    Ta chớp mắt hỏi hắn: “Sao cơ?”

    Ánh mắt của hắn mang theo vài phần nghiền ngẫm: “Mối thù của nàng và Giám Tâm môn, cụ thể là như thế nào?”

    Mối thù của ta và Giám Tâm môn... làm sao ta biết cụ thể nó như thế nào. Ta cũng chẳng quan tâm tại sao Chỉ Yên muốn báo thù, chỉ cần biết nàng muốn giết ai thì ta sẽ giúp nàng giết kẻ đó thôi!

    Ta nhanh chóng liếc qua Chỉ Yên một cái, Chỉ Yên thấy Mặc Thanh đột nhiên hỏi như vậy thì có hơi hoảng hốt, bắt đầu nói nhăng nói cuội kể từ nguyên căn sự việc cho ta nghe.

    Ta nghe được hai ba câu liền dứt khoát quay mặt sang nhìn Mặc Thanh cười hớn hở, sau đó chủ động tiến tới ôm lấy cánh tay hắn lắc lắc: “Sư phụ, ngài xem, tuy rằng mặt trời đã xuống núi nhưng ráng chiều hôm nay thật quá đẹp luôn, chúng ta đừng nhắc đến mấy chuyện phiền lòng đó vội. Để sau này ta sẽ từ từ kể cho ngài nghe, còn bây giờ, chi bằng chúng ta ngồi xuống cùng nhau thưởng thức ráng chiều nhé.” Ta chủ động ngồi xuống một bậc thang, sau đó vỗ vỗ thềm đá bên cạnh, mời Mặc Thanh ngồi cùng mình.

    Ta nghe thấy một tiếng cười khẽ, là Mặc Thanh khẽ bật cười.

    Cảm giác lồng ngực của hắn nhẹ rung ngày hôm qua và cả tiếng cười hiện giờ nữa, liệu có phải là ảo giác của ta không? Dưới ánh hoàng hôn nhàn nhạt, đuôi mắt cùng khóe môi của Mặc Thanh có hơi cong lên; mặc dù thực sự nhìn thấy hình ảnh đó, ta vẫn nghĩ mình đang sinh ra ảo giác.

    Bởi vì...

    So với Mặc Thanh hiện tại, ta không cảm thấy Cầm Thiên Huyền vừa ở đây khi nãy có thể đẹp bằng hắn.

    Vẻ đẹp được người đời hết mực ca tụng của Cầm Thiên Huyền mà đứng trước nụ cười mỉm nhẹ này cũng sẽ trở nên ảm đạm thất sắc mà thôi.

    Mặc Thanh chỉ nói với ta một tiếng: “Được.” Hắn chẳng màng đến một thân áo bào làm bằng Đông Hải Giao sa, thong thả ngồi xuống bên cạnh ta, đưa mắt nhìn ráng chiều xa xa. Nhìn trong chốc lát, hắn lại quay đầu sang ngó ta. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi chạm phải ánh mắt của hắn, ta kinh ngạc phát hiện ra trái tim trong lồng ngực lại bắt đầu nhảy nhót loạn xạ y như hôm qua.

    Ta dịch sang bên cạnh một chút, có hơi bối rối nhìn ra phương xa, rồi cúi đầu ngắm hai cái đầu gối, còn quay đầu lại nhìn đám thị vệ phía sau nữa.

    Mà đám thị về cũng giống hệt như tối qua, cúi đầu thật thấp, mặt mũi căng thẳng, mồ hôi lạnh cứ từng giọt từng giọt rớt xuống đất, chỉ thiếu mỗi việc là chưa hoàn toàn bật khóc mà thôi. Ta lại thầm nghĩ, cũng chẳng trách được, bọn họ nhìn thấy nhiều mặt khác nhau của Môn chủ như vậy, liệu có phải đang cảm thấy càng ngày càng đến gần với cái chết hay không?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này