1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Chiêu Diêu - Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 26/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 39
    Ngoài phòng lóe lên ánh sáng vàng chói mắt, ta bay ra bên ngoài nhìn thử, là ngự ma trận (*) trên bầu trời của Cẩm Châu thành bắt đầu tích tụ linh khí, tạo ra vô số trường kiếm màu vàng, giống như tia chớp nhằm vào mục tiêu giáng thẳng từ trên trời xuống, không ngừng tấn công xuống nơi Mặc Thanh đang đứng.

    (*) từ ngự ở đây có thể hiểu là phòng ngự.

    Ngự ma trận này chính là ngự trận pháp của Cẩm Châu thành.

    Nhiều năm về trước, ta dẫn binh kéo vào thủ phủ của tiên môn, tới lúc đến được Cẩm Châu thành, có vô số Chú Kiếm Thế Gia ở trong thành tự động dâng lên Tiên kiếm của chính gia tộc mình. Hàng trăm vạn trường kiếm lơ lửng trên bầu trời Cẩm Châu thành, tạo ra trận pháp phòng hộ khổng lồ, bảo vệ Cẩm Châu thành ở bên trong.

    Không thể không nói, hành động dâng hiến dứt khoát, không chút vụ lợi của tất cả các Thế Gia năm đó cũng khiến cho ta cảm thấy chấn động một chút.

    Ta không thích đám người tu tiên bọn họ, nhưng thỉnh thoảng cũng sẽ tự cho phép mình bị sự “đoàn kết” của những Thế Gia này làm cho cảm động. Ta biết rõ, dưới tình huống như vậy mà cùng đám tiên môn của Cẩm Châu thành cứng đối cứng, thì nhất định đó cũng sẽ là một cuộc thảm chiến đối với Vạn Lục môn ta. Cho dù thắng đi chăng nữa thì chắc chắn sẽ hao tổn nguyên khí rất nhiều.

    Vì vậy ta chỉ quấy nhiễu tượng trưng bọn họ một phen, sau đó nghe theo lời của Mã Tư Dung, cam tâm tình nguyện rút binh về.

    Sau đó đám người trong Cẩm Châu thành vui mừng khôn xiết, cho rằng đây là một dấu hiệu lớn chứng tỏ bọn họ đã đánh bại Ma đạo. Sau khi thu lại trăm vạn trường kiếm trên bầu trời, hao tốn công phu mấy năm, dựa theo hình dáng trận pháp trăm vạn trường kiếm năm đó tạo ra một ngự ma trận giống như Kim Chung Tráo (**).

    (**) chuông vàng úp xuống.

    Thường ngày, ngự ma trận này ẩn hình không thấy, nhưng chỉ cần tiếp xúc với ma khí thì trận pháp sẽ tự động khởi động, cấm người bên ngoài xâm phạm, công kích người xâm nhập bên trong. Trận pháp ngưng khí thành kiếm, trút xuống như mưa rơi giữa bầu trời, quyết tâm tiêu diệt ma khí, giống như đang đối phó với Mặc Thanh hiện giờ vậy.

    Ta nhíu mày, hôm nay ở đây chỉ có ta và Mặc Thanh, lại phải đối phó với nhiều đồ đệ tiên môn trong ngự ma trận, cho dù Mặc Thanh có lợi hại đến mấy thì cũng khó mà gánh được sự chèn ép như vậy. Huống chi hôm nay Mặc Thanh vẫn còn có vết thương trên người!

    Tốt nhất là mang theo Thẩm Thiên Cẩm chạy trước, tìm một chỗ trốn ở trong thành này, phong bế ma khí quanh thân, vừa đánh vừa lui, đợi đến trời sáng thì chạy ra ngoài thành, dùng thuật di chuyển trở về núi Trần Tắc là xong.

    Không có thân thể của Chỉ Yên, cũng không có Thẩm Thiên Cẩm, ta không tin bọn họ có thể đi bắt Cầm Thiên Huyền để lấy máu.

    Trước tiên phải khiến cho bọn họ không có cách nào cứu Lạc Minh Hiên sống lại, còn việc giết Liễu Nguy và Liễu Tô Nhược thì cần phải trở về bàn bạc kỹ hơn.

    Chỉ trong giây lát, trong lòng ta đã có quyết định, kéo tay Thẩm Thiên Cẩm, đưa mắt nhìn gương mặt oán độc của Liễu Tô Nhược, dùng toàn lực vung Lục Hợp kiếm trong tay lên, sét giật một cái bổ xuống. Liễu Tô Nhược dùng hùng kiếm để đỡ, thiên lôi quấn quanh thân kiếm của ả. Bàn tay cầm kiếm của ả tê dại, thân thể ả khẽ run lên, phân tán lực chú ý.Ta nhân cơ hội vung kiếm lần nữa, lần này, ta đã mang theo Thẩm Thiên Cẩm thoát ra khỏi sương phòng, triệu thiên lôi từ trên trời xuống, nện ở trên xà nhà, thoáng chốc làm cả dãy nhà bốc cháy. Tạm thời giam Liễu Tô Nhược ở trong đó.

    Ta muốn dẫn theo Thẩm Thiên Cẩm rời đi, đúng lúc này ánh sáng vàng bất chợt phóng xuống, Thẩm Thiên Cẩm bên cạnh lập tức kéo ta. Ta khó khăn lắm mới né được trường kiếm ánh sáng không bổ vào thân thể.

    Ta ngẩng đầu lên nhìn, có lẽ vừa rồi ta sử dụng kiếm đã phát ra ma khí thu hút sự chú ý của ngự ma trận.

    “Ta không có thời gian cảm tạ ngươi đâu, chúng ta chạy khỏi đây trước đã.”

    Ta lôi nàng chạy về hướng Mặc Thanh, Thẩm Thiên Cẩm cắn răng chịu đựng, liều mạng dùng tay đè chặt vết thương trên cổ. Việc chạy trốn gấp gáp làm cho sắc mặt nàng tái nhợt hơn ban nãy mấy phần.

    “Ngươi cố gắng chịu đựng. Chỉ cần qua tối nay, ngày mai sẽ có người trị thương cho ngươi.”

    Thẩm Thiên Cẩm chỉ liếc ta một cái, thần sắc đã tỉnh táo: “Đó là Lệ Trần Lan của Vạn Lục môn phải không?”

    Thấy nàng hỏi như vậy, trong lòng ta chợt nảy lên một cái: “Ngươi sẽ không vì cái gì mà tiên môn thích sạch sẽ, quyết không để cho ma tu cứu mạng đấy chứ?”

    “Không có.”

    Nàng nhàn nhạt nói, “Có thể khiến cho một Đại Ma Đầu tới giúp một tay như vậy, Chỉ Yên, trước kia ta không biết ngươi lại có bản lĩnh này.”

    Ha ha, trước kia ta cũng không biết tiên cô mặt lạnh như ngươi trong tình huống hiện giờ mà vẫn có tâm trạng đi trêu ghẹo người khác.

    Mới nói đến đây, trước mặt có trận gió thổi qua, Liễu Tô Nhược mặc bạch y sam vụt bay tới đột kích, chặn đường của ta và Thẩm Thiên Cẩm. Sắc mặt ả âm trầm, khóe miệng cười càng thêm lạnh lẽo.

    “Muốn chạy hả?” Song kiếm trong tay ả rung lên, mà nay ở trong nội viện này, ánh sáng của ngự ma trận trên bầu trời đã chiếu rọi Cẩm Châu thành sáng như ban ngày, lúc này ta mới nhìn rõ trường kiếm trong tay ả, chỉ thấy trong hùng kiếm của ả mơ hồ có huyết sắc lưu chuyển, Liễu Tô Nhược nói, “Kiếm của ta, chưa uống đủ máu tươi đâu.”

    Ta đáp lại ả một câu: “Vậy ngươi chấp nhận đi giết tạm con gà đi.”

    Nói xong, ta lập tức di chuyển thân thể, trong lòng thầm nghĩ nếu hôm nay không đánh lão yêu bà này không bò dậy nổi thì khẳng định ả sẽ quyết không dừng tay!

    Lục Hợp kiếm nhằm thẳng vào trái tim của Liễu Tô Nhược, khó khăn lắm ả mới đỡ lại được chiêu thức của ta, tia sét lóe lên giữa ta và ả. Ta hô to với Thẩm Thiên Cẩm: “Chạy về phía Lệ Trần Lan mau lên!”

    Tu vi trong cơ thể ta tích tụ tản ra ma khí lại khuấy động trận pháp trên bầu trời một lần nữa, trường kiếm ánh sáng trút xuống như mưa. Tiên khí sáng rực chưa chạm vào người ta đã cắt rách ống tay áo của ta, đốt đỏ da.

    Ta nghiêng người né tránh, nhướng mày, Liễu Tô Nhược đứng đó cười ngông cuồng: “Mới đi Vạn Lục môn tu ma được vài ngày mà đã dám đến Giám Tâm môn chịu chết, ngu ngốc.”Ta không để ý tới ả, chỉ đưa mắt nhìn ra phía sau ả, trông thấy bóng dáng Mặc Thanh đang đối chọi hàng vạn trường kiếm ánh sáng ở giữa không trung, một vài bóng đen bị gió mạnh cuốn đi, nhưng bóng dáng của hắn lại tựa như núi lớn nguy nga, tựa như 3000 vạn lưỡi đao cũng không thể xuyên thủng.

    Lúc trước ta thấy tình hình có chút khó khăn liền trực tiếp gọi Mặc Thanh tới, tuy hắn là đích nhắm của hàng vạn người, nhưng cũng là chỗ duy nhất mà ta có thể trông cậy ở Cẩm Châu thành này.
    Nếu hôm nay hắn có thể thoát, ta cũng có thể thoát, còn nếu hắn chết ở chỗ này thì ta cũng phải chết ở chỗ này.

    Ta cất giọng hô to: “Mặc Thanh!”

    Cái tên đó giống như có ma lực, trực tiếp xuyên thẳng qua những tiếng động ồn ào kịch liệt, xông vào lỗ tai của Mặc Thanh, hắn quay đầu lại, cùng ta bốn mắt đụng nhau.

    Á! Không đúng!

    Kêu sai tên rồi!

    Ta phải gọi hắn là sư phụ, không thì cũng phải gọi là Lệ Trần Lan mới đúng! Quả thực là tình thế cấp bách quá rồi!

    Nhưng thôi mặc kệ, trong trường hợp này để ý nhiều như vậy làm gì, chỉ cần làm cho hắn nhìn thấy ta là được rồi, tên gì không quan trọng. Lần này có thể sống mà thoát ra ngoài thì sẽ nghĩ cách giải thích với hắn sau.

    “Hừ.” Liễu Tô Nhược cười lạnh, “Ai cũng không cứu được ngươi đâu!”

    Liễu Tô Nhược ném thư kiếm lên không trung, biến thành chín chuôi kiếm, không ngừng di chuyển xung quanh ta dưới sự điều khiển của ả, giống như con ruồi tận dụng mọi thời cơ chầu chực đâm vào người ta. Ta cố sức chống đỡ, liếc mắt liền thấy Mặc Thanh muốn đi sang bên này mà lại bị Liễu Nguy và mấy trăm tên đệ tử của Giám Tâm môn cuốn lấy không ngừng.

    Chậc, đám người tiên môn này lúc nào cũng lấy nhiều bắt nạt ít, phiền phức!

    Ta nổi giận, dứt khoát không trốn không tránh, ngươi đối xử tệ với ta, ta sẽ không để cho ngươi được sống yên ổn. Ta thổi chân khí vào trong kiếm, điện quang trên thân kiếm tăng mạnh, ta cầm kiếm lên, bất kể là thư kiếm của Liễu Tô Nhược hay trường kiếm ánh sáng đang đánh xuống từ bầu trời, xáo trộn toàn bộ, quanh thân nổi lên gió lốc, khiến cho tiếng sấm mãnh liệt, cho đến khi gió lớn tạo ra lốc xoáy như một con rồng khổng lồ, chạm đến đỉnh của ma trận. Tất cả trường kiếm ánh sáng đều bị ta hút vào, ta quát to một tiếng, vung Lục Hợp kiếm trong tay lên.

    Tất cả trường kiếm ánh sang và thư kiếm của Liễu Tô Nhược theo sấm sét vang dội cùng với gió mạnh, bị ta hất hết lên bầu trời, “ầm” một tiếng, ánh sáng trên cao vỡ tan tác.

    Chỉ nghe thấy ngự ma trận phát ra những tiếng đùng đùng dữ dội, ánh sáng vàng cùng tia chớp màu lam hoà lẫn vào nhau, bên tai không ngừng vang lên những tiếng nổ mãnh liệt.

    Vào lúc này, động tác của mọi người có lẽ cũng khựng hết lại bởi vì kinh hãi.

    Nhân cơ hội đó, ta khẽ lắc mình di chuyện, muốn đuổi theo Thẩm Thiên Cẩm, cùng nàng chạy đến sau lưng Mặc Thanh. Nhưng Liễu Tô Nhược ở phía sau tựa như âm hồn bất tán rú lên quái dị: “Muốn chạy hả? Đừng có mơ!”

    Bên tai “vụt” một tiếng, ả mang theo hùng kiếm đẫm máu đâm nhanh về phía ta. Ta xoay người muốn ngăn lại, hùng kiếm bị Liễu Tô Nhược điều khiển đột nhiên ngoặt sang hướng khác, trực tiếp mang theo sát khí nhằm vào lưng của Thẩm Thiên Cẩm.

    Nguy rồi!

    Ở góc độ này mũi kiếm có thể xuyên thẳng vào tim của Thẩm Thiên Cẩm! Ta không thể để cho ả lấy máu Thẩm Thiên Cẩm được!

    Lúc này, ta điểm mũi chân trên mặt đất, dồn hết toàn lực đánh tới, bắt được chuôi kiếm của ả, hùng kiếm đang tấn công thoáng dừng lại. Dường như Thẩm Thiên Cẩm cũng có dự cảm gì đó, chợt xoay đầu lại, ta còn chưa kịp hô nàng “mau tránh ra” đã thấy Thẩm Thiên Cẩm nhất thời mở to hai mắt.

    Trong đôi đồng tử đen nhánh của nàng, ta mơ hồ nhìn thấy Liễu Tô Nhược ở sau lưng cười lạnh, cùng với thư kiếm trên bầu trời phi xuống, xông thẳng vào phía sau lưng của ta.

    Tiếp theo, chỉ trong chớp mắt, sự đau đớn dâng lên mãnh liệt, đầu vai của ta bị đâm thủng. Tay phải của ta thoáng chốc trở nên vô lực, hùng kiếm tuột ra khỏi tay, đâm xuyên về phía trước. Cũng may thế tấn công của kiếm đã yếu, cho nên bị Thẩm Thiên Cẩm tung ra một kích liền bay ngược trở lại trong tay Liễu Tô Nhược.

    Thẩm Thiên Cẩm dừng bước hô to: “Chỉ Yên.” Nàng xoay người lại muốn tới cứu ta.

    Mà ta té xuống đất, hơi ngẩng đầu, nhìn thấy ánh sáng của ngự ma trận trên bầu trời mới nhớ tới Lục Hợp kiếm đã tiêu tan sấm sét, trường kiếm ánh sáng được tạo ra quá nhiều, bí mật ẩn giấu vài thanh thư kiếm của Liễu Tô Nhược, hiện giờ bọn chúng đang lao vun vút về hướng ta như muốn đâm thủng ta thành lưới cá vậy.

    Nhìn nụ cười lạnh của Liễu Tô Nhược, ta đột nhiên nhớ tới trước đó từng cam đoan bảo đảm với Chỉ Yên, có lẽ ta phải nuốt lời rồi.

    Ngay tại thời khắc vô vọng! Một luồng gió đen thổi tới, mang theo sức mạnh tựa như có thể rung chuyển đất trời, vững vàng đứng chắn trước thân thể ta, một luồng kiếm khí quét tới lão yêu bà đáng ghét đang cười lạnh. Ả ta bị đánh tới nơi nào, bị thương ra sao, đã chết hay chưa, ta hoàn toàn không có tâm tư mà để ý.

    Ta chỉ thấy sau khi Kiếm Vạn Quân được vung lên mạnh mẽ, sức mạnh mà nó phát ra đã san bằng một nửa Giám Tâm môn trở thành bình địa. Các tòa nhà giống như cây khô dưới sự càn quét của cuồng phong bạo vũ, tất cả đều gãy lìa xơ xác.

    Lửa giận của Mặc Thanh cao ngút trời, người của Giám tâm môn lại bắt đầu tiến dần tới đây. Ta nằm ngửa trên mặt đất, nhìn thấy sắc mặt hắn căng thẳng, sát khí trong mắt hừng hực, khiến cho người ta nhìn mà rét lạnh.

    “Sư… Sư phụ…”

    Ta gọi hắn một tiếng, rốt cục ánh mắt của hắn cũng di chuyển sang nhìn ta. Trong khoảnh khắc đó, dường như đằng sau cơn thịnh nộ tràn ngập sát ý của hắn toát ra một nỗi khổ riêng từ tận sâu trong nội tâm.

    Hắn nhìn ta, giống như thanh kiếm kia vừa đâm vào người hắn vậy, thậm chí… còn đâm sâu hơn cả ta.

    Hắn đang đau lòng.

    Đau lòng vì ta.

    Chính bởi vì đau lòng, cho nên vô cùng căm giận người làm ta bị tổn thương, cũng bởi vì căm giận mà nổi trận lôi đình.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 40
    Ta kinh ngạc nhìn lửa giận ngập trời của Mặc Thanh, cũng chấn động trước sức mạnh hung hãn của hắn.

    Mà hắn lại chỉ nhìn thẳng vào đôi mắt ta, rồi nói:

    “Ta dẫn nàng đi.”

    Mặc Thanh trầm giọng nói ra bốn chữ này, rõ ràng không giống với những lời ngon tiếng ngọt của tình nhân nơi thế tục, cũng không có nửa phần nhẹ nhàng ôn nhu của tình lang; nhưng chỉ với bốn chữ rất đỗi bình thường đó lại bất chợt đánh trúng vào nơi mềm mại nhất trong lòng ta, ngay sau đó vấn vít không ngừng quấn lấy trái tim.

    Ta có cảm giác hình như hắn đang giấu giếm ta chuyện gì đó, có ẩn chứa sự kìm nén, vô cùng khó hiểu nhưng cực kỳ sâu nặng. Ta tự nói với chính mình, đây chỉ là tình cảm của hắn đối với khối thân thể này của Chỉ Yên thôi, chứ không phải là dành cho ta.

    Nhưng ta lại không nhịn được bởi vì bốn chữ kia của hắn mà đắm chìm trong đôi mắt trong suốt đó, để cho phần tình cảm của hắn giống như dòng nước ấm chậm rãi bao trùm lấy nội tâm nguội lạnh như những khối hoại tử chết chóc của ta. Trong thoáng chốc, dường như đã biến tất cả sự bén nhọn trong ta trở nên mềm mại.

    Chỉ trong một khoảnh khắc thôi, tự dưng ta lại dâng lên cảm giác mình có điểm giống với một tên ăn mày, tìm kiếm nhặt nhạnh từng chút một tình cảm của người khác. Bởi vì… ta chưa từng nghĩ tới, ở trên cõi đời này sẽ có người nào nguyện ý dành tình cảm ra cho ta.

    Ta cứ ngây ngốc nhìn hắn, mắt không chớp lấy một cái.

    Nhưng ta cũng chẳng có cơ hội thất thần lâu hơn, vừa rồi Mặc Thanh mới phát ra ma khí kinh người cho nên ngự ma trận trên bầu trời đã bắt đầu chuyển động trận pháp. Ánh sáng vàng phát ra cực kỳ chói mắt, mấy vạn trường kiếm ánh sáng dần dần tập trung lại một chỗ, kết hợp thành một thanh kiếm tám mặt khổng lồ, treo cao trên không trung. Ánh sáng mà nó phát ra còn chói lóa hơn ánh mặt trời ban trưa, mũi kiếm sắc nhọn, sát khí dày đặc, nhằm thẳng vào Mặc Thanh.

    Thẩm Thiên Cẩm sa sầm mặt, ở bên cạnh hô to: “Không hay rồi, mau tránh đi!”

    Nhưng … có thể tránh vào chỗ nào đây?

    Ngự ma trận ở ngay trên đỉnh đầu, người của Giám Tâm môn bao quanh bốn phía, toàn bộ Cẩm Châu thành, không có người nào là không muốn trừ ma diệt đạo. Ở nơi đây, khắp nơi đều là sát khí.

    Ta không động, Mặc Thanh cũng không động. Hắn dời ánh mắt ra chỗ khác, khẽ nhếch cằm nhìn trường kiếm khổng lồ treo trên cao; thấy uy lực của nó mà không có một chút sợ hãi, sống lưng thẳng tắp, chắn ở trước người ta. Trông thấy bóng lưng này, ta không khỏi nhớ tới ngày hôm đó, ở bên trong Kiếm mộ, ta cũng rơi vào tuyệt cảnh giống như bây giờ, trọng thương yếu đuối, nửa nằm nửa ngồi trên đất, hắn cũng đứng chắn trước mặt ta.

    Ta thầm cười một tiếng, chỉ cảm thấy vận mệnh thật quá trùng hợp.

    Nhưng chung quy hiện giờ không thể giống như lúc trước.

    Mặc Thanh cầm Kiếm Vạn Quân trên tay, dựng ở trước mặt, bàn tay ở trên lưỡi kiếm cứa một cái, lưỡi kiếm sắc bén lập tức cắt vào da thịt hắn. Máu tươi tưới lên thân Kiếm Vạn Quân, giống như một loại lễ rửa tội. Từ mũi kiếm tản ra một luồng khí đen dày đặc, khí tức của Mặc Thanh nổ tung, gió lớn nổi lên bốn phía, thổi bay mái tóc cùng áo bào của hắn, vạt áo đen bay phần phật lẫm liệt.Mà lúc này, ở quanh người ta và Thẩm Thiên Cẩm cũng từ từ xuất ra một tầng hắc khí mỏng manh, ngăn cách bọn ta với gió lớn cạo xương bên ngoài — Mặc Thanh đang bảo vệ ta và nàng.

    Hắn vẫn nhớ lời dặn của ta, phải cứu Thẩm Thiên Cẩm.

    Cuồng phong mạnh mẽ, Kiếm Vạn Quân đột nhiên hướng thẳng xuống đất, mũi kiếm chìm xuống, còn thân kiếm bên trên giống như đang hấp thụ máu tươi của Mặc Thanh, nháy mắt đã không còn thấy máu đâu nữa, chỉ còn lại luồng khí đen càng ngày càng lớn, dây dưa xoay tròn. Một con rồng khổng lồ cuốn ra từ mặt đất, gào thét quanh thân Mặc Thanh. Hắc Long di chuyển càng lúc càng nhanh, ma khí màu đen cùng ánh sáng vàng trên không va chạm, tấn công lẫn nhau.

    Dường như không khí bốn phía đang trở nên nặng nề.

    Hắc Long lao lên phía trên, đụng thẳng vào ánh sáng vàng, cuối cùng lại yên lặng không tiếng động mà biến mất giữa không trung. Nhưng gió lớn thổi xung quanh Mặc Thanh vẫn không có dấu hiệu ngừng lại, đã vậy hình như nó còn đang tiến tới một cấp độ khác. Đột nhiên “tích” một tiếng, giống như âm thanh giọt nước rơi xuống mặt hồ, cuộn sóng chấn động mở ra.

    Không bao lâu sau, từng cuộn sóng mở ra càng lúc càng nhiều, càng lúc càng nhanh. Mới đầu nghe còn giống tiếng mưa, sau đó giống như tiếng gõ vào đá rồi cuối cùng biến thành tiếng trống ầm ầm dồn dập, âm thanh trầm thấp, chấn động màng nhĩ, đến ngay cả nội tâm cũng bị gõ cho rung lên.

    Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra thanh âm, mà theo sự mạnh mẽ tăng dần của âm thanh đó, gió lớn cuộn lên càng thêm kịch liệt. Mỗi một tiếng gõ là thêm một tầng gió, giữa đất trời sinh ra hàng vạn áp lực có sức mạnh dời núi lấp biển từ Kiếm Vạn Quân nằm trong tay của Mặc Thanh.

    Đầu tiên là tác động tới cỏ cây, tiếp theo là gây áp lực cho lầu các, sau đó là khiến cho cả một vùng đất rung chuyển; không chỉ làm ảnh hưởng đến ma trận căn cơ trên mặt đất mà còn lay động cả ngự ma trận trên bầu trời của Cẩm Châu thành.

    Đất trời dường như cùng rung lên không khác gì lúc Kiếm Vạn Quân gầm thét xuất thế ở trong Kiếm mộ năm đó.

    Vương Kiếm Ma Đạo nằm trong tay của con trai Ma vương lại càng thêm oai phong lẫm liệt.

    Đám người Giám Tâm môn đứng xung quanh và lão già Liễu Nguy không biết đã bị sức mạnh khổng lồ này quét bay đến chỗ nào rồi. Sau một hồi kinh thiên động địa, tất cả phòng ốc lầu các ở trong Cẩm Châu thành đều bị san bằng thành bình địa.

    Mặc Thanh … muốn phá vỡ ngự ma trận ở ngay trong Cẩm Châu thành?

    Điều này mới chỉ nghĩ đến thôi cũng đã cảm thấy nó là một ý tưởng quá xa vời, vậy mà hắn lại thực sự làm như thế, thậm chí… còn gần như sắp thành công được bước đầu!

    Chẳng quản đến việc thanh kiếm khổng lồ trên bầu trời kia vẫn đang tỏa ra ánh sáng chói mắt, không những thế nó còn sáng mạnh hơn khi nãy, ma khí của Mặc Thanh vẫn tiếp tục dâng lên kích thích trận pháp.

    Bất chợt! Trường kiếm phóng vụt xuống, nhằm thẳng về phía Mặc Thanh. Tay ta cầm Lục Hợp kiếm, muốn đứng dậy giúp hắn một chút; nhưng chưa kịp hành động gì đã nghe thấy “Choang” một tiếng, giống như tiếng chuông ngân vang bên ngoài miếu vào mỗi sáng sớm. Mũi nhọn của trường kiếm ánh sáng miễn cưỡng dừng lại cách đầu của Mặc Thanh khoảng năm trượng, va chạm với hắc khí cuồn cuộn xung quanh thân hắn.Lực va chạm tạo ra một vụ nổ trong không khí, quét ngang cả Cẩm Châu thành, đánh lên đám ánh sáng vàng trên đỉnh đầu, phát ra những tiếng ầm ầm dữ dội.

    Tạm thời, giữa trường kiếm ánh sáng khổng lồ và Mặc Thanh duy trì một loại thăng bằng quỷ dị. Tuy nhiên, dù ta đứng cách một khoảng xa như vậy, thứ tiên khí bỏng mắt này vẫn có thể làm da của ta đau rát.
    Ta nheo mắt lại, nhìn lên bầu trời, bỗng thấy Hắc Long được ngưng tụ từ ma khí kia đột nhiên xuất hiện trở lại, quấn quanh trường kiếm khổng lồ, giống như đang cùng kiếm đấu sức, dây dưa đối kháng, lôi kéo trường kiếm phải lùi lại phía sau.

    Mặc Thanh cầm Kiếm Vạn Quân đứng nguyên tại chỗ, rũ mắt xuống, tựa như một Đế vương đang ẩn giấu tất cả tâm tình của mình, thản nhiên chống lại toàn bộ địch ý trên thế gian.

    Nhưng cũng chính là nhờ ánh sáng mãnh liệt trên bầu trời Cẩm Châu thành mà ta mới phát hiện ra phía sau lưng hắn, áo bào Giao Sa đã bị thấm ướt đẫm. Nhưng bởi vì sắc vải đen sậm, cho nên ta căn bản không thấy rõ lưng hắn là bị cái gì làm ướt, nhưng ta biết, dưới vẻ mặt không có biểu lộ gì kia của hắn là vết thương ẩn sâu đến thấu xương.

    Không được…

    Nếu hôm nay thân thể của Mặc Thanh toàn vẹn bình thường thì đúng là có thể thử phá vỡ ngự ma trận của Cẩm Châu thành một lần xem sao, nhưng hiện tại hắn đang bị trọng thương, có thể làm được đến mức này đã là quá sức tưởng tượng rồi; nếu cứ tiếp tục như vậy nữa, thân thể của hắn sẽ phải chịu gánh nặng rất lớn, cũng không thể đánh lâu dài.

    Phải nghĩ ra biện pháp gì đó …

    Trong lúc ta còn đang vắt óc suy nghĩ, chợt thấy bên trên Cẩm Châu Thanh bay tới một luồng hắc khí khác, cẩn thận quan sát, luồng khí đen đó hẳn là từ bên ngoài ngự ma trận bay vào!

    Là người ở bên ngoài, bên ngoài có ma tu cũng đang cố phá vỡ ngự ma trận?

    Là kẻ nào? Nhanh như vậy đã biết được tin tức trong Cẩm Châu trong thành phát sinh ra tranh đấu? Là ai ở thời điểm chưa phân thắng bại này dám nhúng tay vào giúp ta và Mặc Thanh? Người của Vạn Lục môn sao? Mà không phải, Bắc Sơn chủ bị giam trong địa lao, Cố Hàm Quang tuyệt không bước chân ra khỏi núi, Tư Mã Dung thì không thể nào có tu vi cao như vậy được; hay là Phong nha đầu Đông Sơn chủ? Không… Nàng sẽ trực tiếp dùng phương thức thô bạo đập thẳng vào cửa thành…

    Ta không thể nghĩ ra được người nào phù hợp cả, mà đúng lúc này, ngự ma trận cũng cảm nhận được luồng ma khí công kích từ bên ngoài thành, trường kiếm khổng lồ nhất thời tách ra, hóa thành vô số kiếm nhỏ, hướng mũi kiếm ra phía ngoài tấn công luồng ma khí đó.

    Mặc Thanh nhíu mày, nhân cơ hội này truyền thêm sức mạnh vào trong Kiếm Vạn Quân, cả một vùng đất nổ tung, ngự ma trận chấn động kịch liệt, nhưng vẫn chưa bị phá vỡ hoàn toàn.

    Ta cắn răng một cái, trong lòng tự biết không thể kéo dài thêm nữa liền vươn tay ấn vào vết thương trên đầu vai một cái, máu lập tức dính vào tay. Ta vuốt máu lên thân của Lục Hợp kiếm, làm một thuật tế máu đơn giản, tăng thêm uy lực cho kiếm; sau đó liều mạng điều động tất cả sức mạnh ở trong thân thể của Chỉ Yên, tập trung vào thân kiếm.

    Thẩm Thiên Cẩm ở bên cạnh nhìn ta chằm chằm, ánh mắt kinh ngạc, dường như đang ngạc nhiên không hiểu tại sao ta lại có thể biết về tà thuật tế máu. Ta không để ý đến nàng, xoay người bước ra đứng ở trước mặt Mặc Thanh.

    Ta nhìn hắn một cái, vào thời điểm này nhìn hắn thật giống như một pho tượng thần uy nghi, chỉ có điều với luồng hắc khí quấn quanh thân, trông hắn lại có vẻ giống như một vị Tà Thần hơn. Khóe miệng ta khẽ cong lên, nhẹ nhàng cười một tiếng.

    Ừm, ta thích Tà Thần.

    Ta đứng đối diện với hắn, cùng hắn nhắm mắt lại, lẩm bẩm chú ngữ, ánh sáng trên thân Lục Hợp kiếm bừng lên. Ta tĩnh tâm, cầm chuôi kiếm ném mạnh lên không trung, dứt khoát quát lên một tiếng: “Sét!”

    Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm nổ cái “Đùng”, một đường ánh sáng thẳng tắp màu lam lao thẳng về phía chân trời. Ta lẳng lặng đợi trong giây lát, sau đó nghe thấy trên bầu trời đêm bên ngoài Cẩm Châu thành, tiếng sấm sét vang dội đang tiến tới đây.

    Tia sét nhằng nhịt, nổ đinh tai nhức óc, tựa như âm thanh rống giận đến từ Cửu Trọng Thiên. Một tia sét thật lớn ầm ầm đánh xuống, nện mạnh vào ngự ma trận của Cẩm Châu thành.

    Tia sáng màu lam hòa với ánh sáng vàng của trận pháp, khung cảnh đẹp hơn bất kỳ buổi sáng bình minh hay ráng chiều hoàng hôn nào. Mà đúng lúc này, Mặc Thanh đột nhiên mở bừng mắt, mặt đất dưới chân nhất thời rạn nứt ra từng mảnh nhỏ.

    Cùng với tiếng sấm sét vang dội, ngự ma trận của Cẩm Châu thành vốn được tiên môn xưng tụng là tường đồng vách sắt, chậm rãi vỡ ra.

    Chỉ trong thoáng chốc, tất cả những cấm chế liên quan đến thuật pháp cũng không còn tồn tại.

    Mặc Thanh nắm chặt lấy tay của ta, hắn không để ý đến bất kỳ điều gì khác, không quan tâm tới chuyện vừa rồi hắn phá vỡ một thần thoại trong lòng của đám người tiên môn như thế nào, cũng không nhìn xem cảnh trời đất bị hắn làm cho tan tành ra sao.

    Hắn chỉ bình tĩnh nhìn ta, nhẹ giọng nói: “Ta dẫn nàng đi.”

    Lại là bốn chữ này.

    Giống như một tâm nguyện hắn vẫn luôn cất giấu ở trong lòng, rốt cuộc giờ phút này cũng có thể hoàn thành.

    Chẳng hiểu tại sao, giữa lúc hoảng hốt, ta lại bị hắn làm cho cảm động đến … mất cả ngôn ngữ.

    Lần đầu tiên ta biết được, thì ra Lộ Chiêu Diêu ta cũng có thời điểm cam tâm tình nguyện để cho người khác che chở.

    “Được.”

    Ta để ngươi dẫn ta đi, để cho ngươi bảo vệ ta, để cho ngươi yêu ta.

    Bởi vì ta cũng muốn đi theo ngươi, cũng muốn được ngươi bảo vệ, cũng muốn …

    Ta rũ mắt xuống. Mặc Thanh sử dụng thuật di chuyển, trong nháy mắt cắt đứt suy nghĩ giống như vừa gặp ma vừa mới lóe lên trong đầu ta…
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 41
    Sau nháy mắt ngắn ngủi sử dụng thuật di chuyển, chóp mũi của ta liền ngửi thấy được mùi cỏ dại mọc trên núi Trần Tắc, tiếng động ầm ĩ xung quanh cũng dần biến mất. Tất cả đã kết thúc rồi.

    Mặc Thanh đưa ta và Thẩm Thiên Cẩm cùng đáp xuống đất. Dường như hắn cũng phải điều động toàn bộ khí lực, ngay đến thuật di chuyển cũng mất đi tính chính xác. Không biết mấy người bọn ta đã rơi xuống chỗ nào trên núi Trần Tắc nữa, xung quanh tối đen như mực, vô cùng yên ắng, chỉ có tiếng côn trùng mùa hè kêu ra rả không dứt.

    Khi vừa mới rơi xuống đất, Mặc Thanh liền quỳ xuống một chân, kiên định tự mình chống đỡ thân thể. Còn ta thì trực tiếp lăn một vòng ngay tại chỗ, duỗi chân duỗi tay nằm ngửa mặt lên trời, Thẩm Thiên Cẩm ở bên cạnh khó khăn lắm mới miễn cưỡng đứng vững được.

    Trong một khoảng thời gian ngắn, cả ba người chúng ta đều yên lặng không nói gì. Ta nhìn bầu trời đêm tĩnh mịch, vừa rồi trong đầu chỉ toàn là tiếng nổ xung đột giữa ma khí và ánh sáng vàng bây giờ mới chầm chậm yên tĩnh trở lại.

    Sau đó trí nhớ liền quay về ào ạt, trong khoảnh khắc gần như vứt bỏ lý trí ấy, ta đã nghĩ cái gì? Ta để cho Mặc Thanh dẫn ta đi, để cho hắn bảo vệ ta, để cho hắn yêu ta…

    Ta… Ta bắt đầu nghĩ đến mấy thứ tình tình ái ái linh tinh này từ khi nào vậy.

    Ta nhìn Mặc Thanh đang trầm mặc, thầm nghĩ, có lẽ là do vừa rồi gió quá lớn, ánh sáng quá chói mắt, ta bị lăn qua lăn lại nên ngu luôn rồi.

    “Đây là nơi nào?” Lúc này Thẩm Thiên Cẩm mới có phản ứng, mở miệng hỏi.

    Mặc Thanh không trả lời, còn ta thì khó khăn giơ tay lên, quơ quơ mấy cái: “Nói chung là ở trên núi Trần Tắc …” Ta dừng lại một chút nhìn đám sao trên bầu trời xác định phương hướng, rồi chỉ chỉ ra phía sau đầu, “Ta hết hơi rồi… Ngươi còn có thể bay, mang hai người bọn ta đến đỉnh núi của Nam Sơn chủ đi, tìm Cố Hàm Quang để chữa trị vết thương…”

    Thẩm Thiên Cẩm nghe xong mấy lời này, đột nhiên thoáng giật mình: “Cố Hàm Quang…”

    À phải rồi, có phải nghe thấy cái tên đó rất quen hay không, là tình nhân cũ của ngươi đấy. Chỉ tiếc là ngươi không còn nhớ mà thôi.

    Ta giữ lấy vết thương, khóe môi mím chặt, quả thực là cũng có chút mong đợi. Để cho ‘đứa trẻ’ suốt ngày trưng ra cái mặt thối kia đột nhiên nhìn thấy Thẩm Thiên Cẩm xuất hiện ở ngay trước mắt, biểu hiện của hắn ta khẳng định là sẽ vô cùng ‘phấn khích’…

    Thẩm Thiên Cẩm làm theo những gì ta nói, sử dụng thuật di chuyển đưa ta và Mặc Thanh đến tiểu viện nằm trên núi của Cố Hàm Quang. Vừa đặt chân xuống đã ngửi ngay được mùi cỏ thuốc và dược liệu trong không khí.

    Bọn ta còn chưa kịp làm gì, Cố Hàm Quang đã đốt sáng đèn trong phòng, tức tối mở tung cửa ra. Hắn trong bộ dạng của một đứa trẻ khoác áo lông chồn trắng bước ra ngoài, vẻ mặt âm trầm nói: “Mới có mấy ngày đã đến lần thứ hai rồi, rốt cuộc các ngươi dày vò…” Mới nói được đến đây hắn liền dừng khựng lại.

    Ta ngồi xếp bằng trên mặt đất, đưa mắt liếc Cố Hàm Quang đang ngây ngốc nhìn Thẩm Thiên Cẩm chằm chằm, chủ động mở miệng chào hỏi hắn: “Nam Sơn chủ, mau tới đây xem vết thương cho ba người chúng ta một chút đi.”Cả ba người bọn ta, chỗ nào trên người không dính máu thì dính đất, ngoại trừ Mặc Thanh một thân hắc bào nhìn không được rõ lắm ra thì ta và Thẩm Thiên Cẩm trông vô cùng thảm hại. Nhưng nếu bàn về mức độ tổn thương, chỉ e là Mặc Thanh…

    Nghĩ đến đây, ta không còn có hứng thú muốn xem ‘diễn’ tiếp nữa.

    Ta quay đầu nhìn Mặc Thanh một cái, thấy hắn hơi rũ mi, tĩnh tâm tập trung tinh thần, bàn tay nhẹ phủ lên trên miệng vết thương, dường như đang điều hòa khí tức.

    Cố Hàm Quang cứ nhìn Thẩm Thiên Cẩm đăm đăm, mà Thẩm Thiên Cẩm cũng có chút ngạc nhiên quan sát hắn. Dù sao ở trên giang hồ, Nam Sơn chủ của Vạn Lục môn chưa từng công khai xuất hiện bao giờ, nàng không nhớ được bộ dạng trước kia của hắn, lại không biết được bộ dạng hiện tại của hắn ra sao. Đối với Thẩm Thiên Cẩm mà nói, Cố Hàm Quang chỉ là một người xa lạ.

    “Thẩm Thiên Cẩm của Quan Vũ lâu, hữu lễ.”

    Nàng vừa mở miệng, Cố Hàm Quang lập tức giật mình hoàn hồn. Thân thể nho nhỏ của hắn hơi lui về sau một bước, khẽ cúi đầu, nhìn không rõ vẻ mặt chỉ “Ừm” một tiếng. Ta chẳng còn thời gian để ý đến tâm tình của hắn, vội vàng gọi to: “Nam Sơn chủ.”

    Ta đảo mắt hất mặt về phía Mặc Thanh, Cố Hàm Quang nhận được tín hiệu của ta liền quay đầu sang nhìn.

    Hắn nhíu nhặt chân mày, đi thẳng tới trước người Mặc Thanh, quan sát một chút rồi giận tái mặt: “Ngươi còn càn quấy hơn cả Lộ Chiêu Diêu nữa!”

    Ta đứng im ở một bên, không đâu bị ‘trúng một mũi tên’, đương nhiên là không có ý kiến gì.

    Dường như Mặc Thanh đang cố gắng đè nén đau đớn, nhưng lời nói ra miệng vẫn có chút khàn khàn: “Băng bó cho nàng trước.”

    “Của ta không cần gấp đâu.” Ta vừa dứt lời, Cố Hàm Quang liền móc từ trong ngực ra hai người giấy. Người giấy vừa rơi xuống đất lập tức hóa thành hai thiếu nữ, một trái một phải, chia ra đỡ lấy ta và Thẩm Thiên Cẩm đi vào trong nhà; còn Cố Hàm Quang thì lôi kéo Mặc Thanh dùng thuật di chuyển, không biết đã đi tới nơi nào.

    Ta theo người giấy bước vào trong phòng, để mặc cho nó cởi xiêm áo của ta ra. Ta nằm im trên giường, thoát hồn phách ra ngoài. Rời khỏi thân thể nặng nề của Chỉ Yên, ta quay một vòng, sau đó chui thẳng xuống dưới đất.

    Nếu ta nhớ không lầm thì bên dưới tiểu viện này của Cố Hàm Quang có một phòng luyện đan nhỏ, hết sức yên tĩnh.

    Ta bay nhanh xuống dưới, quả nhiên tìm được Mặc Thanh và Cố Hàm Quang đang ở trong phòng luyện đan nhỏ đó.

    Mặc Thanh ngồi xếp bằng, Cố Hàm Quang đã cởi xiêm áo nửa thân trên của hắn. Chân mày Cố Hàm Quang nhíu lại thật chặt, gương mặt nghiêm túc như ông cụ già cực kỳ không hợp với vẻ ngoài trẻ thơ kia, hắn trầm giọng hỏi: “Lệ Trần Lan, ngươi ngại mạng dài quá hả?”

    Ta vội vàng bay tới sau lưng Mặc Thanh nhìn thử, đập vào mắt là một khoảng huyết nhục mơ hồ. Mặc dù ta đã thấy không ít những cảnh máu me tanh tưởi nhưng lúc này cũng không khỏi cắn chặt răng, khẽ giật mình trong lòng.Vậy mà Mặc Thanh chỉ cười nhẹ một tiếng, tựa như hắn chẳng hề cảm thấy đau đớn, ngược lại bộ dạng còn có mấy phần vui vẻ: “Không… Lần đầu tiên ta thấy biết ơn… vì mạng còn dài mới có thể đợi được đến ngày hôm nay.”

    Nghe câu này của hắn, tức là trước ngày hôm nay hắn thực sự chán ghét mạng hắn quá dài?

    Ta không hiểu tâm tư của Mặc Thanh. Hiển nhiên Cố Hàm Quang cũng không hiểu, hắn ta giận đến nghiến răng: “Nếu ngại sống lâu quá thì đừng tới tìm ta làm gì, ngươi nên học tập Lộ Chiêu Diêu ấy, chết xa ra một chút, đỡ phải quay về đây làm hỏng danh tiếng của ta.” Tuy miệng nói như vậy, nhưng kim khâu trên tay hắn vẫn hoạt động thật nhanh, dần dần, máu từ miệng vết thương cũng dừng lại không chảy ra nữa.

    Ta ở phía sau Cố Hàm Quang không ngừng giơ chân đạp vào cái mông của hắn, nhưng bàn chân trong suốt trực tiếp xuyên qua chứ chẳng có tác dụng gì. Hiện tại đánh hắn không được, ta liền tích tụ lửa giận ở trong ngực. Được lắm! Tên tiểu tử kia, ngươi cứ chờ đấy, để coi sau này ta dạy dỗ ngươi như thế nào!

    Trong khi đó Mặc Thanh lại giống như không hề nghe thấy Cố Hàm Quang đang nói cái gì, để mặc cho hắn ta trị liệu, còn mình thì từ từ nhắm hai mắt lại. Tuy rằng dáng vẻ hết sức mệt mỏi nhưng một khắc trước khi nhắm mắt, khóe miệng của hắn cũng vẫn cong lên, toát ra sự vui vẻ nhàn nhạt.

    Y như một đứa trẻ được cho ăn đường vậy, cực kỳ thỏa mãn.

    Nhưng… có cái gì để mà thỏa mãn đến thế chứ.

    Rõ ràng bị thương nặng như vậy… Hơn nữa chạy trốn ra khỏi Cẩm Châu thành, đối với hắn mà nói, căn bản cũng chẳng thu về được cái gì…

    Tuy nhiên sang đến ngày hôm sau, ta liền phát hiện ra suy nghĩ lúc trước của mình thật quá ngây thơ, bởi vì thứ mà Mặc Thanh thu về, quả thực là không hề ít chút nào!

    Ta ở bên trong tiểu viện của Cố Hàm Quang, vừa nghe tiếng kêu gào thảm thiết vì đau đớn của Chỉ Yên sau khi hồi hồn, vừa nghe tiếng Sứ giả của Quan Vũ lâu thông báo tin tức cho Thẩm Thiên Cẩm nghe.

    Tối hôm qua, lúc trời còn chưa sáng, Thẩm Thiên Cẩm đã truyền tin về cho Quan Vũ lâu, nói rằng nàng đang có mặt ở Vạn Lục môn. Quan Vũ lâu lập tức phái người đến đây chăm sóc, Sứ giả đi cùng cũng mang theo những tin tức quan trọng liên quan đến đám người của tiên môn.

    Đêm qua, Lệ Trần Lan tự mình xông vào Cẩm Châu thành, dùng sức mạnh của Kiếm Vạn Quân, một thân một mình phá hủy ngự ma trận của Cẩm Châu thành, gây ra động đất ở Cẩm Châu; gần như khiến cho Giám Tâm môn hoàn toàn bị tiêu diệt chỉ trong vòng một đêm. Chỉ vài canh giờ sau khi trời sáng, cả thiên hạ đều biết đến chuyện này.

    Tiên môn lẫn ma đạo đều bị dọa cho kinh hãi.

    Tin tức đó còn gây chấn động hơn cả trận động đất đêm qua ở Cẩm Châu thành nữa.Ngự ma trận của Cẩm Châu thành vốn là sự kiêu ngạo và tín ngưỡng của đám người tiên môn. Năm ấy chính nó đã đánh lùi kẻ cầm đầu Ma đạo là ta đây, cho nên sự tồn tại của ngự ma trận mang một ý nghĩa vô cùng lớn.Vậy mà trận pháp đó lại ở trong một tình huống không hề báo trước, bị Lệ Trần Lan trực tiếp phá hủy, lại còn phá nát từ bên trong. Việc này khiến cho đám người thuộc tiên môn run rẩy, đồng thời cũng là một lời cảnh báo cho lũ ma tu không chịu quy thuận Vạn Lục môn.

    Vậy nên sáng sớm ngày hôm nay, có thật nhiều người trong Ma đạo lúc trước không quy thuận Vạn Lục môn thì bây giờ lại tuyên bố muốn trở thành môn hạ của Vạn Lục môn ta.

    Ta nhất thời hiểu ra được ý nghĩa của nụ cười nhạt trên khóe môi của Mặc Thanh tối hôm qua là như thế nào! Hóa ra là như vậy! Hôm qua đánh một trận xong, có lẽ hắn có thể ngồi vững vàng lên vị trí Ma vương của Ma giới rồi! Chỉ còn thiếu mỗi một Đại lễ phong Vương nữa thôi!

    Mặt khác, bên phía tiên môn cũng cho rằng đây là một tín hiệu, năm đó ngay đến Lộ Chiêu Diêu kéo cả một đại quân tới cũng không có cách nào công phá được Cẩm Châu thành, vậy mà hiện tại nó lại bị Lệ Trần Lan một mình phá nát. Có thể thấy được thực lực của Lệ Trần Lan hiện giờ lợi hại hơn rất nhiều so với Lộ Chiêu Diêu năm đó.

    Thời điểm ta bay lơ lửng nghe được cuộc đối thoại giữa Sứ giả của Quan Vũ lâu và Thẩm Thiên Cẩm thì tức muốn lật bàn. Tuy rằng cái bàn cũng y như cái mông của Cố Hàm Quang tối hôm qua, chẳng có hề hấn gì.

    Mặc Thanh có thể phá được ngự ma trận của Cẩm Châu thành cũng có công lao của ta đấy nhé!

    Ta còn cầm Lục Hợp kiếm triệu thiên lôi tới cơ mà!

    Chưa kể ở bên ngoài thành còn có một tên ma tu nào đó đến góp vui làm loạn một chút nữa! Mấy người truyền tin tức ở trong tiên môn các ngươi! Sao không kể chuyện có đầy đủ chi tiết một chút hả! Quá là bất công!

    Mặc dù ta thừa nhận… Đêm qua, đúng là Mặc Thanh trông thật đẹp trai lẫm liệt…

    Nhưng như vậy cũng không thể coi thường sự lẫm liệt của ta nha!

    Có thể gọi được thiên lôi tới cũng rất lợi hại không phải sao! Vậy mà một câu các ngươi cũng không thèm đề cập tới!

    Trên thực tế, bất luận là ta tức giận và không cam lòng đến mức nào thì Sứ giả của Quan Vũ lâu cũng báo cáo tin tức xong xuôi rồi. Mà Thẩm Thiên Cẩm cũng là một kẻ không hiểu chuyện, nàng không hề giúp ta nâng cao thanh danh của thân thể Chỉ Yên do ta nhập vào chút nào.

    “Trải qua chuyện của Cẩm Châu thành đêm qua, mấy tiên môn tự đứng ra triệu tập Chưởng môn của Thập Đại Tiên Môn tụ họp lại cùng nghị sự. Mà hiện giờ tung tích của Giám Tâm Môn chủ Liễu Nguy còn chưa rõ. Lâu chủ, hôm trước ngài vừa được Giám Tâm môn mời đến Cẩm Châu; hôm sau Cẩm Châu xảy ra chuyện, ngài lại có mặt ở Vạn Lục môn. Chỉ e là khó ăn nói với các tiên môn còn lại…”

    Thẩm Thiên Cẩm ngồi ở trên ghế, thảnh thơi uống một ngụm trà: “Chẳng có gì là khó ăn nói, các Chưởng môn định họp mặt nghị sự vào lúc nào? Ta có một chuyện muốn nói với bọn họ.”

    “Vào năm ngày sau, ở trên núi Tiên Thai.”

    Thẩm Thiên Cẩm gật đầu, xoay người đi tìm Chỉ Yên. Câu đầu tiên mở miệng chính là muốn Chỉ Yên đi theo nàng đến núi Tiên Thai, nói hết những chuyện mà Liễu Nguy đã làm cho các Chưởng môn biết.Chỉ Yên trầm mặc trong chốc lát rồi quay đầu liếc nhìn ta, ánh mắt tựa như đang trưng cầu ý kiến.

    Ta nhàn nhạt quét nàng một cái, lên tiếng trả lời:

    “Đây là thân thể của ngươi, cũng là chuyện của ngươi, ngươi muốn đi thì cứ đi. Chỉ có điều ta phải nhắc ngươi trước, kẻ mà Liễu Nguy muốn làm cho sống lại không phải là ai khác, mà chính là Kim Tiên Lạc Minh Hiên. Những lão già tiên môn kia không phải ai cũng là người nhìn thấu đáo, dễ nói chuyện như Thẩm Thiên Cẩm đang đứng ở trước mặt ngươi đâu. Làm không tốt có khi bọn họ còn bắt luôn ngươi lại để giúp cho Lạc Minh Hiên sống lại ấy chứ. À, nếu mà có Cầm Thiên Huyền ở đó thì có lẽ hắn sẽ bảo vệ cho ngươi.”

    Chỉ Yên lại trầm mặc, cuối cùng cắn răng lễ phép từ chối: “Thẩm Lâu chủ, hôm nay ta đã là người của Ma đạo, hội nghị tiên môn ta không nên đi, tránh để cho kẻ khác đồn đại gièm pha.”

    Ta nhíu mày, xem ra, lúc trước Cầm Thiên Huyền lựa chọn tin tưởng Liễu Nguy mà không tin tưởng Chỉ Yên đã tạo thành tổn thương không nhỏ đối với nàng, cho nên hiện tại Chỉ Yên không còn tin vào hắn nữa.

    Thẩm Thiên Cẩm nghe vậy, suy nghĩ một lát cũng hiểu được sự băn khoăn của Chỉ Yên, liền thôi không miễn cưỡng nàng.

    Thấy ở chỗ này không còn chuyện gì, ta đang tính xuống dưới phòng luyện đan xem Mặc Thanh một chút xem sao thì bỗng thấy một con chim lớn màu đen phá tung cửa sổ trong phòng của Cố Hàm Quang, ngang ngược xông vào.

    Chỉ Yên bị nó dọa cho sợ hết hồn, còn chưa kịp định thần đã thấy nó giang cánh quét một vòng quanh phòng, đôi mắt đỏ quạch lia thấy Chỉ Yên đang ngồi trên giường lên kêu “Oác” lên một tiếng quái dị, bay về phía người nàng.

    Chỉ Yên thét lên kinh hãi, Thẩm Thiên Cẩm ở bên cạnh nhanh chóng rút kiếm tấn công. Con chim lớn đó cũng nhanh như cắt mổ bức thư buộc trên chân mình rơi xuống, sau đó cũng giống như lúc xuất hiện, nghênh ngang bay từ trong cửa sổ ra bên ngoài.

    Chỉ Yên thẫn thờ một hồi, sau đó nhặt phong thư lên, mở ra coi thử. Ta bay ra sau lưng Chỉ Yên, đưa mắt qua đầu vai nàng, xem xét bức thư được viết theo kiểu cuồng thảo (*) này, ngữ pháp sai bét nhè —

    (*) là kiểu chữ Thảo viết nhanh, các chữ có thể được viết liên tiếp nối nhau chỉ bằng một nét.

    Tiểu mỹ nhân, đêm qua ta đến Cẩm Châu thành hơi muộn, nàng có bị thương hay không? Lệ Trần Lan bảo hộ nàng tốt chứ, nếu không thì cứ đến tìm ta?

    Lạc khoản (**), Khương Vũ.

    (**) nôm na là ký tên.

    Ta đọc xong thì bĩu môi, hóa ra ma khí ở bên ngoài thành ngày hôm qua là của tên này tới góp vui.

    Lần trước Mặc Thanh không có đánh chết hắn, nghỉ ngơi một thời gian, giờ lại nghĩ đến chuyện chạy ra ngoài gây sóng gió trên giang hồ sao?

    Đúng là người trẻ tuổi.

    Chỉ Yên đọc thư xong thì nhíu mày, vò mạnh lá thư rồi ném xuống đất: “Háo sắc!”

    Vừa dứt lời, nắm giấy cũng lăn ra trước cửa, lại bị một bàn chân giẫm vào. Ánh mắt ta nhìn theo bàn chân kia đi lên, thấy được khuôn mặt có mấy phần tái nhợt của Mặc Thanh.

    Hắn quét mắt nhìn Chỉ Yên một cái, Chỉ Yên cả người cứng đờ, sững sờ ngay tại chỗ.

    Mặc Thanh bình thản nhấc chân ra, cúi xuống nhặt nắm giấy ở trên mặt đất, tiện tay mở ra nhìn. Hắn cũng nhíu mày, ánh mắt khẽ lóe lên, nắm giấy đã bị vo tròn đó trong thoáng chốc bị đốt cháy sạch sẽ.

    Mặc Thanh bước vào trong phòng, bên ngoài tiểu viện chợt vang lên tiếng “Oác oác” quái dị ầm ĩ. Ta ngó đầu ra ngoài cửa sổ nhìn thử, liền thấy con chim lớn màu đen ‘uy vũ’ khi nãy không biết đang bị sức mạnh nào kéo ngược trở lại. Lúc này nó đang bị đè chặt trên mặt đất, có giãy giụa như thế nào cũng không thể bay lên nổi, cả thân chật vật lấm lem bụi đất.

    Chẳng lẽ Mặc Thanh phát hiện ra con chim này, cho nên mới tới đây sao?

    Hắn lui ra sau một bước khẽ quay đầu, Ám La vệ xuất hiện ngay tức khắc, hắn lạnh giọng ra lệnh: “Ném vào nước sôi, nhổ sạch lông, mang đến Giang thành bán.”

    Giang thành vốn là nơi mà Khương Vũ chọn làm cứ điểm… Đây là đang thị uy với người ta đó hả…

    “Thẩm Lâu chủ.” Sau khi Ám La vệ xách con chim đi xa, Mặc Thanh mới bước tới nhìn Thẩm Thiên Cẩm nói, “Chúng ta nói chuyện riêng một chút được chứ.”

    Hả? Vết thương còn chưa lành đã bắt đầu bày mưu tính kế rồi sao? Lần trước là liên hiệp với Thiên Trần các để dọn sạch cứ điểm của Khương Vũ ở Giang thành; vậy lần này hắn định hợp tác với Quan Vũ lâu để làm ra chuyện gì đây?
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 42
    Ta cảm thấy khá tò mò, nhìn Mặc Thanh và Thẩm Thiên Cẩm đã đi xa, liền bất chấp ánh nắng mặt trời mà đuổi theo bọn họ.

    Cũng may Mặc Thanh chỉ dẫn Thẩm Thiên Cẩm vào một căn phòng nhỏ ở ngay bên cạnh, ta cũng nhẹ nhàng bay theo sau. Vào bên trong, hai người đứng lại, Thẩm Thiên Cẩm nhìn Mặc Thanh nhẹ gật đầu một cái, như một vị khách cư xử lễ độ với chủ nhà: “Đêm qua đã làm phiền Lệ Môn chủ cứu giúp rồi.”

    “Không sao, chỉ là thuận tay mà thôi.” Mặc Thanh lên tiếng trả lời, cũng không khách sáo nữa mà dứt khoát đi thẳng vào vấn đề, “Ta có chuyện muốn hỏi Thẩm Lâu chủ, hôm qua ngươi có mặt ở đó là vì muốn cùng Giám Tâm Môn chủ Liễu Nguy giúp Lạc Minh Hiên sống lại hay sao?”

    “Lạc Minh Hiên?” Thẩm Thiên Cẩm khẽ cau mày, hiển nhiên là không biết người mà Liễu Nguy và Liễu Tô Nhược muốn làm cho sống lại chính là hắn ta.

    Nàng trầm mặc một lát rồi nói, “Đêm qua ta được Liễu Môn chủ mời tới, hẹn đến Giám Tâm môn có chuyện. Nhưng vừa bước qua cửa đã bị người khác đánh lén, đánh mạnh vào cổ, lấy của ta một ít máu. Qua mấy câu đối thoại lẻ tẻ của bọn họ ta biết được bọn họ muốn dùng máu của ta để giúp cho ai đó sống lại, nhưng ta không hề biết người ấy lại là Kim Tiên Lạc Minh Hiên.”

    “Ừm.” Đôi mắt của Mặc Thanh luôn ôn hòa khi nhìn ta, hiện giờ lại toát ra vài phần lạnh lẽo: “Vậy bây giờ đã biết rồi, Thẩm Môn chủ có tự nguyện hiến thân hay không?”

    Thẩm Thiên Cẩm cười một tiếng: “Quan Vũ lâu quan sát người đời, quan sát vạn vật, vạn vật nói rằng, sống chết đều có số mệnh của nó. Kim Tiên đã ngủ say, đó là số mệnh của hắn ta; không nên hy sinh người sống để hiến tế cho hắn, làm như thế thì so với tà ma ngoại đạo cũng có khác biệt gì đâu?” Nói xong, nàng dừng lại một chút, “Xin lỗi, ta không có ý kỳ thị Ma đạo…”

    Ta ở bên cạnh sờ cằm lắng nghe, nghe tới đây thì gật đầu một cái, tiên cô mặt lạnh này cũng thật là thú vị, chẳng trách đã nhiều năm như vậy mà Cố Hàm Quang vẫn đối với nàng nhớ mãi không quên.

    Mặc Thanh nghe xong, lạnh lẽo trong mắt thoáng giảm đi chút ít, tiếp tục hỏi: “Ta nghe nói Thập Đại Tiên Môn muốn mở Đại hội tiên môn ở trên núi Tiên Thai. Chắc hẳn Thẩm Lâu chủ cũng đã được mời, vậy Lâu chủ có dự định đi đến đó hay không?”

    “Nên đến.”

    “Nếu thế… thứ lỗi cho Lệ mỗ mạo phạm.”

    Mặc Thanh vừa dứt lời, Thẩm Thiên Cẩm cũng ngẩn ra, mặt đất xung quanh chỗ Thẩm Thiên Cẩm đang đứng đột nhiên mọc lên mấy luồng ma khí quấn lại tạo thành một hàng rào, vây hãm nàng ở trong đó. Thẩm Thiên Cẩm khẽ nhíu mày, cũng không vội động thủ, chỉ nheo mắt lại lên tiếng hỏi Mặc Thanh: “Lệ Môn chủ, như vậy là có ý gì?”

    “Giám Tâm môn đã muốn máu của ngươi, chứng tỏ phải có máu của ngươi mới làm cho Lạc Minh Hiên sống lại được. Thẩm Lâu chủ vốn là người hiểu biết lý lẽ, luôn làm theo lẽ phải, nhưng như vậy cũng không có nghĩa là người khác cũng giống như thế. Chừng nào thân thể của Lạc Minh Hiên còn ở trên thế gian một ngày, ta nhất định sẽ không cho bất kỳ kẻ nào có được cơ hội giúp hắn sống lại.” Mặc Thanh vừa thản nhiên nói, vừa chậm rãi bước về phía cửa ra vào:“Hoặc là thân thể của Lạc Minh Hiên nằm ở trong tay Vạn Lục môn ta, hoặc là xác chết của Liễu Tô Nhược và Liễu Nguy đặt ở ngay trước mặt ta; nếu không, ta chỉ có thể để cho Thẩm Lâu chủ phải chịu thiệt thòi một chút thôi, trước tiên ngươi cứ ở tạm nơi này vài ngày đi.”

    Thẩm Thiên Cẩm chỉ đứng đó, không nói câu nào.

    Ta bay theo Mặc Thanh ra khỏi cửa, thầm nghĩ tên quái dị này hôm nay thật là quá thủ đoạn, tối hôm qua bị thương nặng như vậy, sau một đêm điều trị mà vẫn có thời gian suy nghĩ bận tâm đến những chuyện này.

    Xem ra… Hắn cực kỳ không muốn để cho Lạc Minh Hiên sống dậy…

    Trời ơi… Làm sao đây, trải qua chuyện ngày hôm qua, hiện giờ càng nhìn tên quái dị hắn, ta lại càng cảm thấy thuận mắt rồi!

    Sát phạt dứt khoát, bày mưu tính kế… Mặc dù bề ngoài không toát lên vẻ ngông cuồng ngạo nghễ, nhưng trong nội tâm lại che giấu một con rồng lớn đến đáng sợ!

    Quả thực hắn quản lý Vạn Lục môn rất tốt, thậm chí trong khi vừa lập uy lại vừa có thể sử dụng biện pháp nhân từ để đối xử với dân chúng sống trên vùng đất mà Ma đạo thống trị. Có lẽ … hắn thật sự có thể đưa Vạn Lục môn bước vào thời kỳ hưng thịnh nhất từ trước tới nay.

    Càng nghĩ ta càng cảm thấy, cho dù hiện tại có đưa cho ta một thanh đao để giết hắn thì ta cũng có chút … không nỡ ra tay rồi.

    Suốt ngày hôm nay, gần như cả giang hồ đều vì dư âm của trận chiến lớn trong Cẩm Châu thành mà chấn động.

    Nhưng không cần biết người khác đau khổ ra sao, ở trong mắt ta, tất cả phong ba ngày hôm qua đã trở thành quá khứ. Chỉ cần Lạc Minh Hiên không thể sống lại là được, hiện tại ta là một con quỷ, không cần thiết phải để ý nhiều như vậy.

    Chỉ Yên ngồi thiền ở trong phòng, còn ta nằm tà tà trên mặt giường, thỉnh thoảng lại chỉ đạo nàng đôi ba câu, nhưng phần lớn thời gian ta đều nhìn lên xà nhà ngẩn người. Trong đầu không nhịn được nghĩ qua nghĩ lại, nghĩ tới nghĩ lui đều là những hình ảnh liên quan đến Mặc Thanh trong thời gian gần đây.

    Hình như ta bị bệnh rồi, càng nghĩ càng nhiều, đến cuối cùng trong đầu chỉ còn lại mỗi bốn chữ mà Mặc Thanh đã nói ngày hôm qua: ‘Ta dẫn nàng đi’.”

    Aiz… Thế này là thế nào, rõ ràng đã trôi qua lâu rồi, vậy mà đến lúc nhớ lại nó vẫn cứ văng vẳng bên tai thật rõ ràng. Mỗi lần nhớ tới là thêm một lần bốn chữ đó đập thẳng vào lòng ta.

    Đến lúc chạng vạng, Mặc Thanh lại tới.

    Không biết ban ngày tên quái dị này chạy đi chỗ nào, ta nghĩ có lẽ hắn cũng chẳng tập trung ngồi thiền cho đàng hoàng được, bởi vì gương mặt hiện giờ của hắn vẫn có vẻ tái nhợt không khỏe như trước kia. Cố Hàm Quang nói đúng, hắn so với ta còn càn quấy hơn nhiều; lúc trước ta làm việc tùy hứng nhưng vẫn tiếc cái mạng già này; còn hắn thì không hề …

    Mặc Thanh bước vào, thấy Chỉ Yên đang ngồi thiền ở giữa phòng, không ngạc nhiên cũng chẳng quấy nhiễu, tự mình ngồi xuống trước bàn, rót một chén trà, khẽ nhấp một ngụm. Dường như đang ngồi chờ Chỉ Yên tỉnh lại.Ta bay tới phía đối diện, nhìn chăm chăm theo dõi hắn, gọi một tiếng: “Tiểu quái dị.”

    Đương nhiên là hắn không thể nghe thấy, vì vậy ta liền lầm bầm lầu bầu nói: “Ngươi phải biết nha, Môn chủ tiền nhiệm của ngươi đang nhìn chằm chằm ngươi đó, ngươi còn có thể bình tĩnh uống trà như vậy sao?” Ta giơ tay chọc chọc chén trà, ngón tay xuyên qua chén, nhưng ta vẫn không ngừng lại mà vươn thẳng đến trước mặt hắn, “Tại sao sau khi ta chết ngươi mới trở nên đẹp mắt như thế này chứ, khiến cho ta không đành lòng dẫn ngươi đi.”

    Tay ta di chuyển chậm dần xuống phía dưới, nắm lấy cằm của hắn.

    Lúc này, sắc trời nhá nhem tối, mà Chỉ Yên lại chưa thắp đèn trong phòng, Mặc Thanh khẽ ngẩng đầu, thắp sáng ngọn đèn. Hành động đó lại cực kỳ phối hợp với ta, giống như ta đang thực sự kéo cằm của hắn lên vậy. Mặc Thanh nhìn ngọn đèn dầu chăm chú, mà ta lại ở sau ngọn đèn dầu đó, không trốn không tránh nhìn thẳng vào mắt hắn.

    Tại sao vậy chứ?

    Tại sao trong khoảng thời gian gần đây, ta rất hay trốn tránh Mặc Thanh, đã vậy trái tim còn liên tục đập loạn?

    Tại sao thỉnh thoảng trong đầu ta lại xuất hiện hình bóng của hắn?

    Hay thậm chí là bây giờ, tại sao khi ở bên cạnh hắn, một hồn thể như ta lại có cảm giác máu trong người đang nóng ran lên?Ta ngắm đôi môi xinh đẹp trước mắt, có phải là rất muốn hôn lên hay không, vấn đề này không cần hỏi cũng đã có đáp án luôn rồi… Ta nhoài người tiến lại gần hắn, như chuồn chuồn lướt nước, nhẹ nhàng chạm một cái; nhưng lần này không giống như lần trước chỉ đụng một cái rồi tách ra, mà ta chạm thật lâu, lâu đến mức ta sinh ra một loại ảo giác, ta còn có thể cảm nhận được nhiệt độ truyền đến từ làn da của người sống.

    “A~!” Chỉ Yên đột nhiên hét to lên một tiếng làm ta thức tỉnh.

    Ta giật mình nhanh chóng lùi lại phía sau, trợn mắt nhìn nàng.

    Chỉ Yên cũng mở to mắt, liều mạng cắn môi, bộ dạng hết sức kinh hãi.

    So với biểu hiện khoa trương của nàng, Mặc Thanh chỉ quay đầu liếc qua một cái, ngay sau đó lại quay trở về, nhẹ uống ngụm trà. Tuy nhiên, đôi môi mấp máy của hắn dường như có chút gì đó khác thường, động tác này thật kỳ cục. Ta chợt nhớ tới lúc trước hắn từng nói đã từng nghiên cứu qua những chuyện về quỷ thần thì chợt có mấy phần lo lắng.

    Chỉ Yên thẫn thờ trợn mắt một hồi mới trở nên tỉnh táo, nàng ra sức nháy mắt với ta, hình như đang ra hiệu cho ta mau chóng nhập vào cơ thể nàng để thay nàng ứng phó với Mặc Thanh.

    Nhưng hiện tại thực sự là ta cũng không biết nên dùng thân thể của Chỉ Yên để ứng phó với Mặc Thanh như thế nào.

    Ta không động, Chỉ Yên thấy thế, lập tức nhắm mắt lại, đảo một cái trực tiếp thoát hồn ra ngoài.

    Ta: “…”

    Nàng bò từ trong thân thể đi ra, luôn miệng hỏi ta: “Ngươi làm sao vậy? Ngươi làm sao vậy?”Quả thực là ngay cả ta cũng không biết ta bị làm sao nữa cơ.

    Hồn thể của ta vẫn ở trước mặt Mặc Thanh, thấy hắn nhìn về phía thân thể xụi lơ của Chỉ Yên, ánh mắt còn mang theo vài phần nghiên cứu, ấy vậy mà hắn chỉ ngồi yên không nhúc nhích, thậm chí còn chả đứng lên ra giúp đỡ dìu thân thể của nàng dậy nữa.

    “Ta chợt nhớ tới một chuyện.”

    Chỉ Yên hỏi ta: “Chuyện gì? Mà không đúng…” Nàng nói, “Vào thời điểm này đừng nghĩ đến mấy chuyện khác nữa, trước tiên ngươi cứ nhập vào thân thể của ta, ứng phó với hắn đi rồi nói.”

    Ta vẫn không động. Chỉ là ta nhớ tới thật lâu trước đây, lần đầu tiên ta nhìn thấy Mặc Thanh; khi đó hắn vô cùng chật vật, bị Thập Đại Tiên Môn vây hãm, may mà lúc ấy không biết Lạc Minh Hiên đang đi dưỡng thương hay là làm cái gì khác nên không có tới.

    Hắn ôm thi thể người mẹ đã chết, vẻ mặt vô vọng, giống như ngày hôm qua ta nằm trên mặt đất chờ thư kiếm của Liễu Tô Nhược cùng hàng vạn Thiên kiếm phóng từ trên trời xuống vậy.

    Mà khi đó, ta cứu hắn, cũng giống như đêm qua hắn đã cứu ta. Khi ấy hắn còn rất nhỏ, ta dùng một tay ôm lấy hắn, nhìn chằm chằm kẻ địch bốn phía xung quanh. Ta nói với hắn: “Ta dẫn ngươi đi.”

    Không biết lúc đó, cảm xúc ở trong lòng hắn có giống với ta ngày hôm qua hay không, mà ta cũng không có cách nào để biết được.

    Chuyện duy nhất ta có thể đoán ra ở hiện tại chính là…

    Ở dưới tình huống đó, Mặc Thanh nói với ta bốn chữ này… Vậy chẳng lẽ hắn đã nhìn ra được đầu mối nào đó từ trên thân thể của Chỉ Yên rồi? Hay thậm chí… hắn đã sớm nhìn thấu nhưng chẳng qua chỉ là giả bộ không nhận ra mà thôi?

    Nhưng cũng có thể là vì bốn chữ này quá bình thường, vừa hay trùng hợp giống nhau mà thôi…

    Bởi vì ta nghĩ, nếu hắn đã nhìn ra Chỉ Yên có điều gì đó bất ổn thì sao hắn lại giúp ta che giấu? Tại sao không trực tiếp vạch trần thân phận của ta? Tại sao còn lấy Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm về cho ta, còn tặng ta Cửu Chuyển Hồi Nguyên Đan nữa.

    Mặc Thanh thông minh như vậy, hắn không thể không nghĩ tới khả năng nếu Lộ Chiêu Diêu có trở lại thì nhất định là sẽ dây dưa quanh quẩn ở bên cạnh hắn, bày mưu tính kế trong lòng…

    Nhưng hắn dung túng ta, cưng chiều ta như vậy cũng đâu thể là vì từ đầu tới cuối, người mà hắn thích vốn là Lộ Chiêu Diêu ta!

    Nghĩ đến đây, ta thấy thật hoang đường, nhưng cũng không khỏi có mấy phần… mong đợi…

    Ta bay về phía thân thể của Chỉ Yên, nàng ở bên cạnh nói thầm: “Hay là ngươi kể về chuyện mà ngươi vừa mới nhớ tới đi, ta có chút tò mò…”

    Ta không thèm để ý tới nàng, mạnh mẽ bay nhập vào thân thể, sau đó đứng lên. Ta bước tới trước bàn, ngồi xuống đối diện với Mặc Thanh: “Sư phụ.”

    Mặc Thanh đặt chén trà trong tay xuống, dựa vào ánh nến mà nhìn ta: “Ừ.”

    “Trong nháy mắt té xỉu vừa nãy đó, ta mơ thấy Lộ Chiêu Diêu nha.”

    Hắn khẽ mỉm cười “À” một tiếng, giống như đang nhàn nhã chờ nghe ta nói hươu nói vượn. Nhưng ta lại trực tiếp nói ra sự thật: “Ta nhìn thấy nàng hôn ngài.” Ta đứng lên, vươn tay ra, hành động giống y như khi nãy đã làm với Mặc Thanh. Ta nắm lấy cằm của hắn, đưa lên khiến hắn hơi ngửa đầu nhìn ta: “Giống hệt như lúc này vậy.”

    Đôi mắt trong suốt của Mặc Thanh nhìn ta chằm chằm, vẻ mặt có ba phần kinh ngạc.

    Chỉ Yên ở bên cạnh gào thét thê lương như tiếng heo bị chọc tiết: “Đại Ma Vương! Đại Ma Vương! Không muốn đâu! Ta không muốn! Ngươi tỉnh táo lại đi!”

    Hồn phách của nàng đứng chắn ở giữa ta và Mặc Thanh, nhưng hồn thể mở ảo của nàng cũng chẳng ảnh hưởng gì đến việc chúng ta nhìn thẳng vào mắt nhau.

    Ta cũng đâu có ý định dùng miệng của nàng để hôn Mặc Thanh chứ, ta chỉ nắm cằm hắn như vậy rồi hỏi: “Nàng hôn ngài, ngài cảm thấy thế nào?”

    Ta nhìn thật sâu vào đôi mắt hắn, thực sự rất muốn biết tất cả những bí mật mà hắn cất giấu ở trong đó.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 43
    Đôi mắt đen nhánh sâu thẳm kia phản chiếu ánh nến ở giữa ta và hắn, mà phía sau ánh nến đó lại là khối thân thể của Chỉ Yên.

    Hắn bình tĩnh nhìn ta, chỉ sau một thoáng kinh ngạc lúc đầu, mí mắt hắn rũ xuống, che khuất sự ngạc nhiên trong thoáng chốc đó. Cho đến lúc nâng mắt lên, đôi mắt ấy giống như được phủ kín một tầng sương mù, che giấu toàn bộ tâm tình.

    Mặc Thanh giơ tay lên, nắm lấy cổ tay của ta.

    Ta nhướng mày, ai da, thiếu niên nhà ngươi, động tác này rất là khiêu khích đấy nhé. Chỉ cần ngươi kéo ta về phía trước thì nhất định ta sẽ không có một chút phòng bị nào mà ngã ở trên bàn, có phải đến lúc đó ngươi sẽ quay ngược lại bóp cằm của ta, đùa giỡn ta hay không? Sau đó sẽ trực tiếp thổ lộ tình cảm, thẳng thắn thể hiện mưu đồ với ta…

    Ta tự mình đắm chìm trong suy nghĩ, nhưng rốt cuộc thì Mặc Thanh vẫn là Mặc Thanh, hướng suy nghĩ của hắn và ta quả nhiên là không nhau.

    Hắn chỉ nhẹ nhàng gỡ tay của ta ra, hơi liếc ta một cái rồi nói: “Nghịch đồ.”

    Nghịch… Nghịch đồ?

    À… phải rồi, nếu hiện tại bàn về thân phận thì ta là đồ đệ của hắn, vậy mà dám bóp cằm thực hiện tư thế sắp hôn với hắn quả thực là đại nghịch bất đạo. Nhưng mà…

    Hắn đứng dậy, hơi quay đầu bước tới phía trước quan sát Lục Hợp Kiếm, giống như lơ đãng hỏi: “Vết thương đã tốt chưa?”

    Chỉ Yên ở bên cạnh nhỏ giọng lầm bầm: “Đại Ma Vương này, hình như hắn đang trốn tránh thì phải, còn cố ý nói lảng sang chuyện khác đổi đề tài. Ngươi cứ hỏi hắn tiếp đi, ta cảm thấy rất tò mò, rốt cuộc thì vừa rồi hắn có biết ngươi hôn hắn hay không?”

    Ngươi đang xem diễn đấy hả? Chẳng lẽ ta lại không biết hắn đang đổi đề tài, còn cần ngươi nhắc nhở nữa chắc?

    Ta ở sau lưng Mặc Thanh tranh thủ liếc mắt lườm Chỉ Yên một cái, sau đó bước tới gần hắn, trả lời qua loa: “Vết thương do kiếm gây ra có hơi sâu, không khỏi nhanh như vậy đâu.” Ta đứng bên cạnh Mặc Thanh, ánh mắt dính chặt vào hắn: “Sư phụ, vừa rồi ngài có thấy cảm thấy gì khác thường hay không?”

    Mặc Thanh nhìn khung cửa sổ bị con chim lớn hồi sáng làm hỏng, vẻ mặt thoáng trầm lại, có chút nghiêm túc; đây đúng là bộ dạng bình thường khi gặp những người khác của hắn, kiểu này là muốn kiên quyết trốn tránh rồi. Cuối cùng hắn chỉ nặn ra cho ta được mấy chữ: “Không có gì khác thường.”

    “Thật sự là không có cảm giác gì à?”

    “Không có.” Hắn hết nhìn thành kiếm lại chuyển sang bầu trời bên ngoài, hiện tại bắt đầu chuyển sang ngắm mấy cái kỷ án (*) đặt sát bên tường.

    (*) một loại bàn hẹp dài.

    Ta lập tức di chuyển đứng giữa hắn và bức tường, khoảng cách thật gần, khiến cho ánh mắt của hắn chỉ có thể rơi trên người ta: “Nhưng vừa rồi lúc sư phụ uống trà, miệng của ngài giật giật nhìn rất là kỳ cục nha.”

    Thân thể của Mặc Thanh khựng lại, hắn đảo mắt một hồi, rốt cuộc cũng nhìn thẳng vào mắt ta, lần này hắn không tránh không né, mở miệng nói: “Nàng quan sát cũng tỉ mỉ quá nhỉ?”Con ngươi của ta đảo một vòng, thầm nghĩ nếu hôm nay không thể dò xét được Mặc Thanh thì cũng không thể để hắn dò xét được gì từ ta. Nhưng trong lúc ta đang biên soạn ra vài lời nói dối chống chế thì Mặc Thanh đột nhiên híp mắt, lên tiếng hỏi: “Lộ Chiêu Diêu có hôn ta hay không, rất quan trọng sao?”

    Chân hắn dịch chuyển về phía trước một chút.

    Ta chợt cảm thấy có chút áp bách liền lui lại ra phía sau, nhưng vừa rồi ta tự đứng chen vào khoảng trống giữa hắn và bức tường, cho nên hiện giờ vừa lui lại, gót chân đã chạm phải vách tường. Không thể lùi được hơn nữa.

    Mặc Thanh lại hỏi tiếp: “Ta có cảm giác gì hay không, rất quan trọng sao?”

    Ta lắc đầu: “Thật ra thì cũng không quan trọng lắm.”

    Tay hắn nhấc lên, bắt chước bộ dạng của ta khi nãy nắm lấy cằm ta, ánh mắt mang theo vài phần nguy hiểm, lại ẩn chứa mấy phần hấp dẫn quỷ dị: “Vậy hành động vừa rồi của nàng, là học theo Lộ Chiêu Diêu đùa giỡn vi sư?”

    Không nha… Ta cảm thấy hiện tại sư phụ đang đùa giỡn ta thì có.

    Ta rất muốn phản kháng, nhưng thật không ngờ, dưới tình huống khoảng cách giữa ta và Mặc Thanh càng lúc càng gần như vậy, không khí mập mờ như thế, ta lại… không có khí lực để phản kháng.

    Hắn hơi dùng lực một chút, khẽ nâng cằm của ta lên, cự ly gần tới mức ta có thể nghe được tiếng tim đập rộn ràng ở trong lồng ngực, và cả lời hắn nói trong lúc mỉm cười: “Đại nghịch bất đạo.”

    “Thình thịch, thình thịch…” Bốn chữ đó của hắn kèm theo tiếng tim đập, càng lúc càng tiến tới gần hô hấp của ta. Đột nhiên!

    “A a a a a! Các ngươi có chừng mực cho ta nha!”

    Một tiếng thét chói tai bất chợt xông thẳng vào màng nhĩ của ta, ngay sau đó, chỉ trong chớp mắt, hồn phách của ta bị hất ra khỏi thân thể của Chỉ Yên. Ta quay đầu lại, liền thấy Chỉ Yên đã hồi hồn, hai tay đặt trên bờ vai của Mặc Thanh, hung hăng đẩy mạnh hắn ra.

    Mặc Thanh lui về phía sau từng bước, sau khi đứng vững thân thể, tất cả những cảm xúc hỗn tạp trong ánh mắt rút hết đi, giống như được nước gột rửa qua, lạnh lùng trong trẻo sạch sẽ như ban đầu. Hắn không nói gì, đưa mắt nhìn Chỉ Yên nhanh như cắt chui ngay vào trong chăn.

    Chỉ Yên nằm run lên lẩy bẩy, bộ dạng căng thẳng như đang chờ bị hành hình trên pháp trường, sau một lúc lâu mới lắp ba lắp bắp nói: “Sư sư sư… giờ muộn rồi, ngài ngài ngài…”

    “Lệ Trần Lan!”

    Chỉ Yên còn chưa nói nổi một câu tiễn khách hoàn chỉnh thì một người khác đã làm việc đó trực tiếp hơn một chút. Là ‘tên nhóc’ Cố Hàm Quang, hắn ta nổi giận đùng đùng xông thẳng vào phòng, căn bản chẳng thèm liếc mắt nhìn Chỉ Yên một cái, lập tức lên tiếng chất vấn Mặc Thanh: “Thẩm Thiên Cẩm… Vì sao ngươi lại giam nàng ở chỗ này của ta?”

    Mặc Thanh đã sớm ổn định lại tâm tình, nhìn thấy Cố Hàm Quang, hắn chỉ nhàn nhạt đáp một câu: “Có thể nhốt ở nơi khác nhưng không thể đảm bảo an toàn cho nàng ta được đâu.”Ngụ ý ở trong đó chính là tiểu viện này của Cố Hàm Quang là sự lựa chọn an toàn nhất đối với Thẩm Thiên Cẩm trong Vạn Lục môn.
    Mặc Thanh có biết mối quan hệ trước kia giữa Thẩm Thiên Cẩm và Cố Hàm Quang sao?

    Mà nghĩ cũng đúng, về cơ bản thì Mặc Thanh coi thể coi là nguyên lão của Vạn Lục môn ta; nếu không phải năm đó hắn còn nhỏ tuổi, diện mạo xấu xí, không có thiên phú, thì hiện tại cho dù không có giết ta, hắn vẫn có thể leo lên được một vị trí tương đối cao nào đó.

    Trong vài năm đầu Vạn Lục môn mới thành lập, ta còn chưa thu nhận đủ bốn vị Sơn chủ, hẳn là Mặc Thanh biết rất rõ những chuyện này, lại thêm một vị sư đệ là Tư Mã Dung, tin tức mà hắn biết được tuyệt đối không ít hơn thủ hạ của Tây Sơn chủ là bao nhiêu.

    Cố Hàm Quang cắn răng nhẫn nhịn nói: “Nàng không thể ở lại đây được.”

    “Vì sao?”

    “Ta sợ nàng…” Vốn dĩ Cố Hàm Quang muốn phản bác lại Mặc Thanh, nhưng vừa ngẩng đầu, thấy được sự chênh lệch chiều cao giữa Mặc Thanh và hắn, ánh mắt xưa nay vốn kiêu ngạo thoáng chốc trở nên trống rỗng, “À… phải rồi.” Hắn cười lạnh một tiếng, “Hiện giờ cho dù ta có nghĩ đủ mọi biện pháp cũng không thể khiến nàng bị trúng tình độc nữa rồi.”

    Mặc Thanh không có đáp lời. Chỉ nghe thấy Cố Hàm Quang lạnh lẽo ho khan hai tiếng, rõ ràng thân thể chỉ như một đứa trẻ, thế nhưng lúc này toát ra vẻ tang thương như một ông lão đầy muộn phiền.

    Hắn ta xoay người rời đi, ra được tới cửa mới dừng lại nói một câu: “Nghe nói ở Vô Ác điện có người tới tìm ngươi, cả ngày chính sự không làm lại ở đây náo loạn với một nha đầu.” Cố Hàm Quang liếc mắt nhìn Mặc Thanh, “Không sợ Lộ Chiêu Diêu trở về tìm ngươi tính sổ à?”

    Mặc Thanh nghe vậy, nhẹ nhàng cười một tiếng, nhưng không nói thêm gì với Cố Hàm Quang. Hắn quay đầu lại nhìn Chỉ Yên vẫn còn đang núp trong chăn một cái, sau đó dùng thuật di chuyển rời khỏi căn phòng.

    Ta đứng ở trước cửa ra vào đưa mắt nhìn lên Vô Ác điện, cuối cùng Chỉ Yên để thân thể nằm im trên giường, thoát hồn ra ngoài. Nàng bay tới đứng bên cạnh ta, cùng ta ngắm khung cảnh xa xa: “Đi rồi hả?”

    Ta hơi nghiêng đầu, lé mắt nhìn nàng: “Vừa rồi ngươi gào lên rồi hất ta ra ngoài làm chi?”

    “Không hất ngươi ra ngoài thì hai người các ngươi đã hôn nhau luôn rồi! Lại còn dùng thân thể của ta nữa chứ!”

    Ta nheo mắt lại, liếc lên liếc xuống quan sát Chỉ Yên một lượt: “Ngươi thì biết cái gì, ta đang thử thăm dò hắn đấy.”

    “Thăm dò cái gì cơ?”

    “Thăm dò xem rốt cuộc thì hắn thích người nào.”

    “Cái gì mà thích người nào…” Bây giờ nàng mới phản ứng kịp, “Chẳng lẽ ngươi đang thử xem Lệ Trần Lan yêu thích thân thể của ta hay là hồn phách của ngươi nhập vào trong thân thể của ta ư?”

    Ta khoanh tay tựa người vào cánh cửa, dùng lý trí phân tích cho nàng nghe: “Lúc trước ta hỏi hắn, hắn có cảm nhận được Lộ Chiêu Diêu hôn hắn hay không. Nếu trong lòng không có mờ ám gì thì có nói có, không nói không, nhưng hắn lại trốn tránh. Cũng không hỏi xem Lộ Chiêu Diêu đang ở đâu, thậm chí còn không hỏi là vì sao Lộ Chiêu Diêu lại hôn hắn. Hiển nhiên trốn tránh là vì trong tâm có quỷ…

    Chỉ Yên bĩu môi một cái, thẳng thừng cắt đứt lời ta: “Cái này mà còn phải thử nữa à? Người mù cũng nhìn ra được là hắn thích ngươi đấy!”

    Nàng nói những lời này vô cùng tự nhiên, ta thoáng sửng sốt: “Ngươi bị mù bao giờ mà nhìn thấy được?”

    “Thân thể của ta chỉ là một khối thân thể vô tri vô giác mà thôi, ta ở bên trong thì chính là ta, ngươi ở bên trong thì chính là ngươi. Bất luận là đạo tu gì cũng đều nói, thân thể này chỉ là một chỗ để hồn phách sống nhờ. Có kẻ nào đi yêu chỗ dùng để sống nhờ chứ.”

    Ta kinh ngạc, không ngờ có một ngày Chỉ Yên lại có thể nói ra những điều khiến cho Lộ Chiêu Diêu ta phải chịu phục như vậy. Ta liền hỏi nàng: “Nếu vậy thì tại sao vừa rồi ngươi lại không cho Mặc Thanh đụng phải cái chỗ sống nhờ đó của ngươi?”

    Chỉ Yên lặng lẽ nói: “Cái đó không giống nhau! Dù sao thì … ta đã nói từ rất lâu rồi là Lệ ma đầu thích ngươi mà. Chẳng qua là ngươi không tin… mà cũng không đúng, ta nghĩ thật ra trong lòng ngươi đã thấy rõ ràng rồi, nhưng bản thân lại không muốn tin mà thôi.”

    Ta trầm mặc.

    “Đại Ma Vương, ngươi tự bảo vệ bản thân mình rất tốt, tuyệt đối không cho người khác có bất kỳ cơ hội ảo tưởng gì. Chính vì vậy người khác cũng không thể có cơ hội làm ngươi bị tổn thương.”

    Ta nhìn nàng: “Sao ngươi biết?”

    “Biết chứ, chúng ta đã sống chung với nhau nhiều ngày như vậy. Ngươi chỉ là một đại cô nương chuyên cậy mạnh mà thôi. Ta ấy à, có rất nhiều việc cảm thấy đã phai nhạt không còn quan trọng nữa, nhưng trước đó những chuyện ấy đã khiến cho ta phải trải qua bao nhiêu thống khổ và đau đớn rồi. Còn ngươi thì thoạt nhìn có vẻ như cái gì cũng không quan tâm, cái gì cũng thờ ơ, cái gì cũng có thể thản nhiên đối mặt; nhưng khoảng cách về nỗi đau đớn của hai chúng ta lại cách nhau rất xa. Sự cực khổ mà ta chịu đựng không bao giờ có thể so được với ngươi.” Chỉ Yên quay đầu sang nhìn ta, “Ngươi là một Đại Ma Vương khiến cho người khác thấy thật đau lòng.”

    Ta nhìn nàng chằm chằm, trầm mặc trong chốc lát: “Ngươi đau lòng cho bản thân mình trước đi.” Ta nói,

    “Ta định đi mua Hoàn Dương đan, ngày mai ngươi lết thân thể bị thương này xuống chân núi tìm người hoá vàng mã cho ta. Ta là người đã phải trải qua vô cùng nhiều khổ nạn, cho nên bắt đầu từ ngày mai, trách nhiệm nặng nề là cứu vớt ta sẽ được giao cho ngươi.” Ta vỗ vỗ bả vai Chỉ Yên, “Ta đi ngắm trăng một chút, ngươi ở lại đây suy nghĩ xem làm cách nào tìm được người hóa vàng mã đi nhé.”

    Ta thong dong nhẹ nhàng bay ra ngoài, nghe thấy ở phía sau Chỉ Yên buột miệng mắng ta một câu khốn kiếp.

    Ta bay lên nóc phòng, lấy tay gối đầu nhìn trăng sáng, vừa nhìn vừa suy nghĩ.

    Hiện tại ta đã biết chuyện tên quái dị kia phân biệt rõ ta và Chỉ Yên, cũng đại khái biết được chuyện hắn thích Lộ Chiêu Diêu ta. Hắn giấu diếm những chuyện này, là vì sợ sau khi ta phát hiện ra sẽ không dùng thân thể của Chỉ Yên để chơi đùa với hắn nữa sao…

    Trong lúc nhất thời, ta chợt có chút tò mò, tên hề lắm chuyện đó, rốt cuộc là thích ta từ khi nào…

    Có giống như ta không, bắt đầu từ câu nói “Ta dẫn nàng đi” kia thì cán cân trong lòng ta đã nghiêng về một phía rồi.

    Nếu quả thực là vậy thì thời gian thích ta của hắn cũng quá lâu đi…
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 44
    Hai ba ngày sau, ban ngày Chỉ Yên đều đi tìm người đốt tiền vàng cho ta, buổi tối sau khi trở lại, ta liền mượn thân thể của nàng dùng thuật di chuyển đi đến chợ quỷ xem số tiền ta tích lũy được có bao nhiêu rồi, nhìn con số tăng lên quá chậm, ta có chút rầu rĩ.

    Ta có tới tửu lâu hỏi Tử Du xem một viên Hoàn Dương Đan mất khoảng bao nhiêu tiền, đáp án của Tử Du khiến cho ta buồn càng thêm buồn.

    “Theo như tiêu chuẩn của người bình thường mà nói, mười vạn tiền có lẽ có thể mua được một canh giờ.” Nói xong, Tử Du liền nhìn ta chằm chằm.

    Ta hiểu được ánh mắt của hắn, hắn đang thông cảm với ta, cảm thấy ta không có hy vọng có thể mua được Hoàn Dương Đan. Bởi vì nếu xét theo tiêu chuẩn của ta, người bình thường dùng mười vạn mua Hoàn Dương Đan thì ta phải mất tới một trăm vạn.

    Bởi vì giá tiền ta mua đồ đắt gấp chín lần so với người bình thường, đã vậy còn bị làm tròn lên, chín mươi vạn trực tiếp làm tròn thành một trăm vạn.

    Hừ, ta nhìn thấu hết trò mèo của các ngươi rồi.

    Ta tính toán một chút, ngoại trừ những thứ đã tiêu, cộng thêm mấy ngày nay Chỉ Yên liều cái mạng già tìm người đốt tiền vàng cho ta, hiện tại tính trước tính sau coi như tổng cộng có hai vạn tám nghìn.

    Theo như lời Tử Du nói, với một kẻ có đủ tiêu chuẩn gia nhập vào hàng ngũ ác quỷ như ta, có thể ở trong một thời gian ngắn kiếm được nhiều tiền như vậy quả thực là không dễ dàng gì. Những con quỷ bình thường vào thời điểm lễ tết, cúng tế lạy tổ mới có người sống đốt tiền vàng cho một lần, hàng năm may ra nhận được ba lăm vạn tiền.

    Nhưng ta đâu phải là một con quỷ tầm thường!

    Nhưng với tốc độ chậm như vậy mà muốn để dành tiền để mua Hoàn Dương Đan thì phải mất bao nhiêu năm đây?

    Ta nghĩ nghĩ, nếu Mặc Thanh yêu thích ta, vậy ta có nên câu dẫn hắn để cho hắn sử dụng quyền uy của Môn chủ, tổ chức đại hội cúng tế, kéo mấy chục vạn ma tu tới lần lượt hoá vàng mã cho ta hay không?

    Một trăm, một nghìn, rồi tiến tới một vạn, chắp tay vây quanh núi Trần Tắc mà đốt, một ngày có thể đốt được một trăm vạn! Sau đó cứ nửa năm đốt cho ta một lần! Nếu được vậy nói không chừng ta có thể mua viên Hoàn Dương Đan vĩnh cửu ấy chứ, có thể sống lại được lâu hơn!

    Tuy nhiên hình như không có Hoàn Dương Đan vĩnh cửu… Mà thôi, cứ một tháng ăn một lần cũng được.

    Ta xoa xoa tay, dùng thuật di chuyển quay về đỉnh núi có tiểu viện của Cố Hàm Quang.

    Mấy ngày nay Mặc Thanh bận rộn không thấy bóng dáng, ngay cả buổi tối cũng không dành thời gian đến thăm ta như trước nữa, ta cũng lấy cớ dưỡng thương liền ở lại trong viện của Cố Hàm Quang.

    Thực ra, ta cũng không muốn gặp mặt Mặc Thanh… Dù sao đột nhiên biết được trên cõi đời này còn có người yêu thích ta, quả là một chấn động lớn, ta không biết nên dùng vẻ mặt gì để đối mặt với hắn…

    Thời điểm ta về đến núi, đúng lúc thấy Chỉ Yên đang rướn nửa người vào trong căn phòng giam lỏng Thẩm Thiên Cẩm, uốn éo cái mông vểnh ra ngoài vách tường. Không biết là đang xem cái gì.Ta im lặng không lên tiếng đi vào trong phòng nàng, đặt thân thể ở trong đó rồi thoát hồn ra ngoài. Ta bay tới bên cạnh Chỉ Yên, cũng rướn nửa người vào trong phòng: “Nhìn cái gì đấy?”

    Mặt Chỉ Yên tràn đầy hưng phấn: “Nam Sơn chủ và Thẩm Lâu chủ thật hòa hợp!”

    Ta: “…”

    Vừa nhìn vào ta đã thấy bên trong lồng giam mà Mặc Thanh dựng lên, Cố Hàm Quang đang đánh cờ cùng Thẩm Thiên Cẩm. Hai người này thật rảnh rỗi, nửa đêm nửa hôm còn có tinh thần ngồi đánh cờ. Chỉ có điều Chỉ Yên nói cũng không sai, hai người này, một người bề ngoài như đứa trẻ, một người khí chất lạnh lùng, nhưng khi ngồi xuống trước bàn cờ thì lại có một sự hòa hợp đến kỳ lạ.

    Cuối cùng Thẩm Thiên Cẩm hạ cờ trắng xuống, Cố Hàm Quang thua nửa mạng. Thẩm Thiên Cẩm cười một tiếng: “Nam Sơn chủ khiêm nhường rồi.”

    Mặt Cố Hàm Quang lạnh lùng: “Không phải ta nhường, vốn là ngươi thắng.” Hắn đứng dậy, xoay người muốn rời đi, Thẩm Thiên Cẩm chợt nói: “Tối nay mất ngủ, làm phiền Nam Sơn chủ bồi ta đánh cờ, đa tạ.”

    “Không có gì.”

    Cố Hàm Quang kéo cửa ra, Thẩm Thiên Cẩm cân nhắc một phen, lại gọi hắn: “Cho phép ta mạo muội hỏi một câu, có phải trước đây Nam Sơn chủ đã từng gặp ta hay không?”

    Ta nhướng đuôi lông mày, nhìn về phía Cố Hàm Quang, chỉ thấy hắn đưa lưng về phía Thẩm Thiên Cẩm, đôi môi khẽ động, cuối cùng vẫn không quay đầu lại lãnh đạm đáp một câu: “Từ khi gia nhập Vạn Lục môn, ta chưa bao giờ rời núi, chưa từng gặp qua Lâu chủ.”

    “Vậy trước khi gia nhập Vạn Lục môn thì sao?”

    “Chuyện lâu như vậy, ta không còn nhớ nữa.”

    Thẩm Thiên Cẩm gật đầu một cái: “Ồ”. Nàng cúi đầu tựa như có mấy phần mất mát, vẻ mặt của nàng như có chút tự giễu: “Là ta mạo muội rồi.”

    Đáp lại nàng, chỉ có thanh âm đóng cửa phòng của Cố Hàm Quang.

    Ta bay thân thể từ trong tường ra, liếc Cố Hàm Quang bên ngoài phòng một cái, chỉ thấy trong đôi mắt giống như trẻ con của hắn là một mảnh sương mù mông lung. Chỉ Yên ở bên cạnh yếu ớt hỏi ta: “Hắn đang khóc sao?”

    “Hắn đã khóc rồi.”

    Khi đem độc tố trên người Thẩm Thiên Cẩm dời đến trên người hắn, trơ mắt nhìn mình biến thành một đứa trẻ, lúc đó Thẩm Thiên Cẩm đã khóc lóc cầu khẩn đến thương tâm, hắn vẫn kiên quyết châm một châm vào đầu nàng, xóa phần trí nhớ có hắn đi… Cố Hàm Quang đã từng khóc.

    Hắn bất lực ôm lấy Thẩm Thiên Cẩm không còn trí nhớ đã bất tỉnh mà gào khóc.

    Kể từ đó, Cố Hàm Quang không bước nửa bước ra khỏi núi Trần Tắc, sống như người xuất gia, cực kỳ ghét những cặp tình nhân, chỉ vì hắn sợ nhớ tới những ký ức đã từng có trước kia.

    “Đi thôi.” Ta lôi kéo Chỉ Yên, “Chuyện hư hỏng của thằng nhóc này có gì hay đâu. Ta tới thương lượng với ngươi chuyện này, đảm bảo thú vị hơn nhiều.”Ta mang Chỉ Yên trở về phòng, dựa ở trên giường, cười híp mắt đánh giá nàng từ trên xuống dưới: “Chỉ Yên muội muội, nhiều ngày chạy lung tung tán loạn tìm người hoá vàng mã cho ta có lẽ đã mệt muốn chết rồi nhỉ?”

    Chỉ Yên bỗng cảm thấy toàn thân có chút tê dại, run lên, lui về phía sau hai bước, cảnh giác nhìn ta chằm chằm: “Có lời gì ngươi cứ nói thẳng.”

    “Nhìn ngươi kìa, chẳng qua là tỷ tỷ đau lòng cho ngươi thôi mà. Ta đây có một biện pháp có thể làm cho chúng ta một lần vất vả suốt đời nhàn nhã, để cho ngươi sau này không cần vì tìm người đốt vàng mã mà bôn ba nữa, ngươi có muốn nghe hay không?”

    “Nói thử xem.”

    “Chính là để cho Lệ Trần Lan hoá vàng mã cho ta, còn ngươi thì tập trung nghỉ ngơi, ngồi thiền, đề cao công lực của bản thân, ta sẽ chỉ bảo cho ngươi. Ngươi chỉ cần đồng ý với ta một chuyện là tốt rồi.”
    “Ngươi nói trước xem là chuyện gì.”

    Ta nghiêm mặt nói: “Sau này lúc ta muốn sờ mó hắn, hôn hắn, ngươi đứng yên đừng nhúc nhích cho ta.”

    Chỉ Yên kinh hãi: “Ngươi nói cái gì?”

    “Ngày hôm qua không phải ngươi nói thân thể chỉ là nơi sống nhờ thôi ư, ta ở bên trong thì chính là ta, ngươi ở bên trong thì chính là ngươi. Ta muốn câu dẫn Lệ Trần Lan, đâu phải là ngươi, ngươi chỉ cần ngoan ngoãn đứng im là ổn.”

    “Như vậy cũng không thể dùng thân thể của ta hôn… hôn hắn được! Còn nữa, ngươi cũng biết là hắn thích ngươi, ngươi có yêu cầu gì thì cứ nói thẳng với hắn, đâu cần mất công câu dẫn hắn nữa chứ?”

    “Ngươi thì biết cái gì? Trước kia hắn yêu thích ta, là bởi vì ta cứu hắn nên còn có bản lãnh vượt qua thử thách của những con hồ ly kia, nhưng bây giờ ta có cái gì, ta chỉ có thân thể của ngươi thôi, không mang thân thể của ngươi ra câu dẫn hắn, để cho hắn tiếp tục yêu thích ta, chẳng may một ngày nào đó hắn không thích ta nữa thì làm sao?”

    Chỉ Yên cứ nhìn ta đăm đăm, im lặng thật lâu, ánh mắt chuyển từ tức giận sang khó hiểu, cuối cùng dường như đã hiểu ra, lại biến thành bất đắc dĩ: “Đại Ma Vương, thật ra thì chính ngươi đang tự tưởng tượng thôi, không thực sự tin tưởng người ta sẽ thích ngươi?”

    Ta sửng sốt: “Không có, ta biết hắn yêu thích ta, nhưng sao có thể vô duyên vô cớ thích được chứ. Hắn thích ta nhất định là có nguyên nhân, ta phải để cho mình có một thứ duy trì sự yêu thích của hắn.”

    “Vậy ngươi chưa từng nghĩ, hắn chỉ là đơn thuần thích ngươi thôi sao?”

    Chậc chậc, lại ngây thơ rồi. Ta liếc nhìn Chỉ Yên: “Làm sao ngươi lại lắm lời như vậy? Chỉ là ngươi không muốn để cho thân thể của mình tình chàng ý thiếp với nam nhân khác, có đúng hay không?”

    Chỉ Yên cũng nổi giận: “Đúng đấy! Chính là không muốn đấy! Ngươi thích hắn, muốn câu dẫn hắn, tại sao nhất thiết cứ phải dùng thân thể của ta?”

    “Chẳng phải là ta không có thân thể nào khác sao? Ngươi muốn ta dùng cái gì để câu dẫn bây giờ?” Ta im lặng, ánh mắt sắc bén híp lại, “Ai nói ta thích hắn? Ta còn chưa từ bỏ ý định giết hắn đâu.”Mặt Chỉ Yên đần ra: “Ngươi nói cái gì? Mấy ngày trước hắn mới cứu mạng ngươi còn gì?”

    “Đó là cứu mạng của ngươi nha, còn ta chết lâu rồi. Mặc dù ngày đó quả thật khiến cho ta cảm động, nhưng cái đó cũng không thể khiến cho ta từ bỏ ước nguyện ban đầu được!”

    Chỉ Yên nhíu mày khó hiểu: “Vậy ngươi còn muốn dốc hết tiền mua Hoàn Dương Đan để làm gì? Ngươi trực tiếp đi giết hắn đi, cùng nhau biến thành quỷ là được!”

    Cuối cùng ta cũng hiểu được ý nghĩ của nàng: “Ngươi cho rằng ta kiếm tiền mua Hoàn Dương Đan là vì muốn ở chung một chỗ với Lệ Trần Lan hả?”

    “Thế không đúng à?”

    Ta nhìn chằm chằm nàng, vẻ mặt nghiêm nghị: “Đó là vì ta muốn trở lại làm Môn chủ của Vạn Lục môn.”

    “…”

    “Những tiểu cô nương như các ngươi, trong đầu toàn là chuyện yêu đương, ngoại trừ nam nhân ra thì chẳng có cái gì khác. Ta là quỷ sinh trưởng trong tăm tối, trước kia chưa từng đến chợ quỷ mua đồ nên không biết, bây giờ đến rồi phải nhận về bao nhiêu là uất hận. Rõ ràng chợ quỷ kia tràn đầy kỳ thị đối với ta, ta sớm muốn phá tan nó rồi, nhưng không được, ta phải mượn sức mạnh của nó để trở lại làm người một lần nữa, tiếp tục đứng trên đỉnh cao. Trải qua cuộc sống thấy ai không vừa mắt lập tức đánh luôn.”

    Ta liếc nhìn Chỉ Yên một cái: “Lần sau còn gặp phải chuyện giống như ở Giám Tâm môn hôm bữa, ta tuyệt đối không để cho bất luận kẻ nào xuất chúng hơn ta. Đó là hành trình trở thành hùng bá thiên hạ của ta, có hiểu không?”

    Chỉ Yên cúi thấp đầu: “Ta cảm thấy Lệ Trần Lan thật đáng thương.”

    “Tóm lại, ngươi đưa thân thể cho ta mượn. Trước khi trở thành hùng bá thiên hạ, ta phải lấy được cái lệnh của Môn chủ, ra lệnh cho toàn bộ môn đồ của Vạn Lục môn đốt tiền vàng cho ta.”

    “Không cho.”

    Ái chà, đủ lông đủ cánh, cứng cáp rồi nha!

    Ta trừng nàng. Chỉ Yên bỗng chui nhanh vào bên trong thân thể của mình, khoanh tay nằm ở trên giường, nỗ lực mở to hai mắt, bộ dạng quyết không chịu thỏa hiệp. Đúng lúc này, bên ngoài phòng vang lên tiếng gà gáy, báo hiệu trời đã sáng.

    Ta tự biết mình không thể giành với nàng, cho nên cũng lười tranh, dù sao đến tối, ta cũng có thể đẩy nàng ra ngoài. Tới lúc đó dùng thuật di chuyển thật nhanh, ta không tin nàng có thể ngăn cản ta.

    Nhưng ta hoàn toàn không ngờ, đến khi trời tối, mà vẫn không thấy Chỉ Yên quay về.

    Ta thầm nghĩ trong lòng, chẳng lẽ tiểu nha đầu này sợ ta giành thân thể với nàng, cho nên xuống núi rồi tiện thể trốn ta luôn? Ta nhìn sắc trời, đang định đi bay xuống chân núi tìm nàng thì một Ám La vệ đưa Chỉ Yên trở lại. Cả người nàng run rẩy, vẻ mặt tái nhợt.

    Nhìn thấy ta, nàng nhất thời quên mất vẫn còn Ám La vệ ở bên cạnh, chỉ nhìn ta chằm chằm, đi hai bước tới trước mặt ta, sau đó bụm mặt, ngã sụp xuống mặt đất: “Thương Lĩnh ca ca…”

    Ta sửng sốt, mặt mày nghiêm nghị: “Ngươi gặp Liễu Thương Lĩnh hả?”

    “Thương Lĩnh ca ca điên rồi…” Nàng che mặt, nghẹn ngào khóc rống lên, “Nhất định là hắn đã biết tin tức của Cẩm Châu thành, cho nên điên rồi…”

    Ta rũ mắt xuống, nhìn thấy trên gáy của Chỉ Yên có vết máu, vết thương này… Cùng vết thương trên cổ của Thẩm Thiên Cẩm giống nhau như đúc.

    Tâm trạng của ta nhất thời lạnh giá. Ta nghe thấy giọng nói đáng sợ của mình cất lên hỏi Chỉ Yên: “Sao ngươi lại gặp Liễu Thương Lĩnh, hắn có gì bất thường không? Hắn dùng kiếm gì khiến ngươi bị thương? Ám La vệ cứu ngươi hả? Liễu Thương Lĩnh đâu? Đi đâu rồi?”

    “Ta không biết…” Chỉ Yên ôm lấy đầu, hết sức hỗn loạn, “Hắn tuyệt đối không giống như Thương Lĩnh ca ca lúc bình thường… Hai mắt vô hồn, hắn không nói một lời, cầm kiếm đâm ta, ta cho là… Ta cho là hắn đã biết tin tức của Cẩm Châu thành, hắn biết có ta tham dự vào trong đó… Cho nên muốn giết ta.”

    “Chỉ Yên.” Ta tỉnh táo gọi tên nàng, khiến cho nàng cũng dần tỉnh táo trở lại, “Ngươi cẩn thận nhớ lại xem, nói cho ta biết, kiếm trong tay Liễu Thương Lĩnh có phải đã hút máu ở cổ của ngươi không. Vẻ mặt và bộ dạng khi hắn muốn giết ngươi cùng với lúc Liễu Nguy giết cha ngươi, có phải là tương tự như nhau không?”

    Dường như Chỉ Yên bị mấy câu hỏi của ta gõ cho choáng váng, nàng ngửa đầu nhìn ta: “Đúng… Làm sao ngươi biết?”

    Tất nhiên là ta biết, nhiều năm về trước, khi đội quân của Vạn Lục môn ở bên ngoài Cẩm Châu thành, trong thời gian ngắn ngủi cùng Giám Tâm môn giao chiến thì trúng Hoặc Tâm thuật của Liễu Tô Nhược, tự quay ra giết hại lẫn nhau, chết không ít người.

    Ta nắm chặt nắm đấm, nữ nhân này, quả nhiên là mạng lớn, ngày đó vẫn không thể diệt trừ ả.

    Lấy máu của Chỉ Yên, ả vẫn có ý định giúp Lạc Minh Hiên sống lại hay sao?
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 45
    Những chuyện khác ta có thể nhẫn, nhưng chỉ riêng chuyện Lạc Minh Hiên sống lại này, ta tuyệt đối không chấp nhận.

    Trong lúc ta đang suy nghĩ tìm kế sách đối phó thì một bóng đen chợt lóe lên xuất hiện trong tiểu viện. Là Mặc Thanh tới.

    Mấy ngày không gặp, bây giờ đột nhiên lại nhìn thấy hắn, nhất thời trong đầu lại hiện lên hình ảnh ngày đó, thời điểm hắn gần như sắp hôn ta. Tim của ta vẫn đập lỡ mất một nhịp, phải một lúc sau mới bình ổn lại được.

    Ta chép miệng, cảm giác mình đang nghe tin Lạc Minh Hiên có thể sống lại mà vẫn để ý đến chuyện của Mặc Thanh, thật sự là tín hiệu rất nguy hiểm.

    Chỉ thấy Mặc Thanh nhìn chằm chằm Chỉ Yên còn ngồi xổm trên mặt đất run lẩy bẩy, khẽ cau mày, cũng không tới đỡ nàng, hắn xoay người hỏi Ám La vệ: “Có bắt được Liễu Thương Lĩnh không?”

    Ám La vệ quỳ rạp chân xuống: “Thuộc hạ hành sự bất lực, xin Chủ Thượng trách phạt.”

    Mặc Thanh không khiển trách hắn, chỉ phất tay để cho hắn ta lui ra.

    Sau đó đứng ở một bên lẳng lặng nhìn Chỉ Yên, không nói một lời, giống như đang chờ cái gì đó.

    Ta suy nghĩ trong chốc lát, bay tới nhập vào thân thể của Chỉ Yên, giả bộ kiệt sức ngồi trên mặt đất, quay đầu nhìn Mặc Thanh gọi: “Sư phụ.” Ta nghĩ, nếu Mặc Thanh đã không vạch trần thân phận thật của ta thì ta cứ tiếp tục giả bộ ngu là được, đỡ phải đột nhiên thay đổi thân phận, còn phải thích ứng lại một lần nữa. Đã vậy…

    Ta cũng không biết, dùng thân phận Lộ Chiêu Diêu chung sống với Mặc Thanh thì sẽ như thế nào.

    “Có khả năng Liễu Tô Nhược còn chưa chết. Liễu Thương Lĩnh bị khống chế rồi, hắn dùng kiếm tấn công muốn lấy máu của ta.”

    Hồn phách của Chỉ Yên bị ta ép ra khỏi thân thể nghe thấy vậy, liền quay đầu nhìn ta chòng chọc. Ta nói tiếp: “Đại hội của Thập Đại Tiên Môn sắp được tổ chức trên núi Tiên Thai, hôm nay Liễu Tô Nhược đánh lén ta, ngày mai nhất định ả sẽ có hành động.”

    Mà hành động này, hơn phân nửa là có liên quan đến chuyện giúp Lạc Minh Hiên sống lại. Thậm chí… còn có thể trực tiếp làm Lạc Minh Hiên thức tỉnh.

    Nghĩ đến đây, vẻ mặt của ta trầm xuống.

    Mặc Thanh ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào đôi mắt ta: “Đừng lo lắng, ta đã có sắp xếp.”

    “Sắp xếp?” Ta nhìn Mặc Thanh, “Ngài muốn tự mình đi phá rối đại hội của bọn họ sao?” Ta không nhịn được nhíu chân mày. Lần trước đánh một trận ở Cẩm Châu thành, vết thương trên người Mặc Thanh chưa chắc đã khá hơn, chỉ sợ là càng thêm nghiêm trọng. Nếu ngày mai một mình hắn đi đại hội Tiên môn, không thể tránh khỏi sẽ sinh ra bất trắc.

    “Lo lắng cho ta đấy à?” Mặc Thanh giống như lơ đãng nói ra câu đó.

    Tất nhiên là lo lắng rồi, thân thể còn đang bị thương…

    Ta đột nhiên giật mình, sửng sốt thật lâu. Ta liếc Mặc Thanh một cái, thấy mắt hắn sáng quắc mỉm cười, sau đó lại trầm tĩnh, ẩn giấu ba phần đùa giỡn. Ánh mắt mập mờ nhìn chằm chằm làm cho mặt ta đỏ lên.Lúc này ta mới phản ứng kịp, tên này cố ý ép ta nói ra đây mà! Nhưng đúng là trong lòng ta… quả thực đang lo lắng cho hắn.

    Trong nhất thời, ta có cảm giác bị chính nội tâm của mình phản bội.

    “Đó đó… Rõ ràng ngày hôm qua còn thề son thề sắt, nói với ta là quyết không từ bỏ ý định giết hắn, một lòng muốn đoạt lại ngôi vị Môn chủ. Ngươi nhìn ánh mắt của ngươi hiện giờ xem, chả giống với hôm qua gì cả.” Ta nghe thấy Chỉ Yên ở bên cạnh lẩm bẩm ghét bỏ ta.

    Ta lạnh lùng liếc nàng một cái, lại thấy nàng giống như thỏ nhỏ ngồi quy củ ở một bên, mở to mắt đăm đăm nhìn thẳng vào ta.

    Chẳng phải ngươi đang thất thần khổ sở vì bị Liễu Thương Lĩnh cắt cổ sao? Ngươi mới khổ sở được bao lâu cơ chứ? Sao tinh thần hóng chuyện của ngươi lại lớn như vậy hả?

    Ta ho khan một tiếng, trấn định tâm tình, ánh mắt đảo trên mặt Mặc Thanh lần nữa. Hắn còn đang nhìn chằm chằm ta, chẳng hiểu tại sao, đột nhiên ta nhớ lại trước đây không lâu, lúc Mặc Thanh lấy Lục Hợp Thiên Nhất kiếm về đây cho ta, trên chuôi kiếm có dính máu, ta hỏi hắn có bị thương hay không, hắn cũng hỏi ta đúng câu đó.

    Lúc ấy ta nói không lo lắng, đổi lấy vẻ mặt có mấy phần mất mát của Mặc Thanh.

    Hiện tại nhớ tới vẻ mặt hắn lúc ấy, ta lại không dám nói bậy.

    Hắn giống như một đứa trẻ đang chờ được phát kẹo, trơ mắt nhìn ta. Ta có chút không đành lòng ném kẹo đi ngay trước mặt hắn.

    Ta thở dài một tiếng, âm thầm tự nhận thua.

    “Ừm, có lo lắng.”

    Mắt Mặc Thanh sáng lên, có vẻ như không ngờ ta sẽ nói ra mấy chữ này trực tiếp như thế, hắn ngây ngốc trong chốc lát, rồi đưa ánh mắt dời đi chỗ khác, nhìn về phương xa, cũng ho khan một tiếng: “Ừ.”

    Hả? Chỉ có thế?

    Tiểu quái dị, ngươi đúng là một hài tử không biết ngượng mà.

    Trong viện lặng yên. Mặc Thanh lại mở miệng: “Ngày mai ta không cần đến núi Tiên Thai, Đông Sơn chủ từ tiên đảo hải ngoại đã trở về, nàng ấy sẽ đi xử lý.”

    “Đông… sơn chủ?”

    Ta sửng sốt. Mặc Thanh có thể phái Phong nha đầu đi sao? Nhưng nghĩ lại, nếu muốn sai ai đó đi làm chuyện phá hoại thì Nhứ Chức đi là thích hợp nhất rồi.

    Ta hiểu rõ tính tình của nha đầu này hơn ai hết, nàng chính là kiểu người lúc nào cũng giống như có lửa đốt mông điển hình, không bao giờ chịu ngồi yên. Tính tình như chó hoang thoát cương, lúc trước có những khi tâm huyết dâng trào, có thể ôm ta xoay vòng vòng ở trước nơi đông người, điên dại gào khóc nói thật thích Môn chủ…

    Vạn Lục môn ta có bốn sơn chủ, kể ra cẩn thận thì có Bắc Sơn chủ trung thành với ta, nhưng khác chủ kiến, chung sống khách sáo; Nam Sơn chủ đối với ta lạnh nhạt, nhưng dù sao lúc bị thương cũng có thể thấy được hắn. Tư Mã Dung thân thiết với ta, là trợ thủ tài đắc lực của ta. Duy chỉ có Đông Sơn chủ Nhứ Chức…Hàng năm, nàng lập công và gây họa…gần như tương đương nhau. Nàng cũng không phải là không nghe lời ta, mà là quá nghe lời, lúc nào cũng dùng sức quá mạnh, không thu lại được thế công. Kêu nàng đi giết thủ lĩnh của một môn phái thì nàng có thể đập bể toàn bộ ngói trên nóc nhà của người ta.

    Nhứ Chức vốn tên là Thập Thất, năm đó lúc ta thâu tóm Huyết Sát môn – một môn phái của ma đạo, đã tìm được Nhứ Chức ở trong địa lao. Lúc ấy nàng còn nhỏ, khoảng chừng năm sáu tuổi, mặc trang phục của đệ tử Huyết Sát môn, trên ngực in hai số một bảy, giống như đánh số; nhưng khi gọi một tiếng Thập Thất, nàng lập tức đáp lại một tiếng giòn giã, đây cũng là tên của nàng.Ta mang nàng rời Huyết Sát môn vào lúc trời xuân tràn ngập bông liễu, liền đặt cho nàng một cái tên mới — Nhứ Chức.

    Nhưng uổng công ta đặt cho nàng một cái tên mềm mại, trong cơ thể của nha đầu này vốn có tính ngang ngược, cũng không biết khi còn bé có phải bị Huyết sát môn cho uống thuốc gì hay không, sức lực lớn đến đáng sợ. Khi hai chúng ta luyện tập cùng nhau, cho dù ta dùng Thiên Cân Trụy đứng trên mặt đất, Nhứ Chức vẫn có thể nâng ta lên. Dùng thuật pháp đẩy nàng ra cũng không thể đẩy nổi — bởi vì thuật pháp hoàn toàn không có tác dụng đối với nàng.

    Đây cũng là người duy nhất ta biết mà có thể kéo một người đang dùng thuật di chuyển quay ngược trở lại, đè người ta xuống mặt đất mà đánh tiếp.

    Ta đưa Nhứ Chức về Vạn Lục môn, ban đầu định để nàng làm nha đầu thiếp thân nuôi từ nhỏ, sau lại phát hiện ra nha đầu này tay chân quá vụng về, bảo nàng lau cái bàn không bằng kêu nàng đi gọi người tới làm còn nhanh hơn. Do đó, ta quyết định để Nhứ Chức giữ vị trí Đông Sơn chủ. Phàm là kẻ nào trong Ma đạo mà không nghe lời, ta sẽ để cho nàng đi xử lý, tuyệt đối hài lòng.

    Ta hỏi Mặc Thanh: “Suốt thời gian vừa rồi không nhìn thấy Đông Sơn chủ, thì ra là ở ngoài Tiên Đảo sao?”

    “Ừ.” Mặc Thanh nói, “Năm năm trước đánh một trận ở Kiếm Mộ, Môn chủ bỏ mạng, nha đầu đó khóc liên tục nửa tháng, ngày đêm không nghỉ. Thấy nàng ấy sắp khóc mù mắt, Tư Mã Dung liền nói dối rằng ngoài Tiên Đảo có thuốc Bất Tử, giúp người ta cải tử hồi sinh. Vốn dĩ chỉ định để nàng ấy có thêm thời gian tiếp nhận sự thật … Không ngờ vẫn cứ đi tìm từ đó cho tới giờ.”

    Ta trầm mặc, biết rõ nha đầu này rất cố chấp, nhưng quả thực không nghĩ tới nàng ấy sẽ vì ta mà đau khổ đến vậy.

    Rõ ràng trong ấn tượng của ta, ta cũng không có thật sự tốt với nàng ấy.

    “Bây giờ Đông Sơn chủ quay về phải không?” Ta hỏi Mặc Thanh.

    “Lúc trước đã sai người đi tìm nàng ấy trở về rồi.”

    “Nàng ấy chịu trở về?”

    Mặc Thanh có hơi giật giật khóe môi: “Ta sai người nói với nàng ấy, Lộ Chiêu Diêu đã trở lại rồi.”

    Ta ngẩn ra, ngơ ngác nhìn Mặc Thanh: “Lộ Chiêu Diêu… đã trở lại lúc nào?”

    Mặc Thanh quay đầu sang nhìn ta, ánh mắt dịu dàng: “Không phải nàng nói, nàng ấy muốn trở lại tìm ta báo thù sao?”

    Đúng, trước kia ta đã từng nói với hắn như thế, nhưng chẳng phải đây sẽ là chuyện khá đau đầu với hắn hay sao… Nhưng thật kỳ lạ: “… Sao trông lại vui vẻ như vậy chứ…” Ta lầm bầm ra tiếng.

    “Bởi vì, trừ nàng ra, những thứ khác đều không quan trọng.”

    Tim ta nhảy dựng lên.

    Cảm thấy hiện giờ Mặc Thanh đang nói dối, tại sao mỗi một câu hắn nói ra đều làm cho nhịp tim của ta đập loạn đến khó hiểu như vậy.

    Dường như nghĩ tới điều gì cảm thấy thú vị, hắn liền mở miệng nói, “Khi tìm được Nhứ Chức, Ám La vệ còn truyền tin về báo rằng, Nhứ Chức nghe nói Lộ Chiêu Diêu đã trở về tìm ta báo thù, lập tức vui vẻ đứng bật dậy, vỗ tay nói muốn trở về cùng nàng giết ta.”

    Loại chuyện như vậy ngươi đừng nói nhẹ nhàng và vui vẻ như vậy có được hay không? Ngươi cứ như thế, cho dù ta thật sự có thể giơ tay cầm dao đâm vào tim ngươi, ta cũng không có cảm giác chiến thắng!

    “Hôm qua Nhứ Chức vừa lên được bờ, lúc này đang có mặt ở đại hộ trên núi Tiên Thai. Cứ để nàng ấy tới đó xem xét tình hình trước, tiêu hao một ít thể lực cũng tốt.”

    Ta lại nhìn Mặc Thanh: “Nàng ấy nghe lời ngài nói?”

    “Ừ.” Mặc Thanh mặt không đổi sắc đáp một tiếng, “Ta nói bọn họ làm Chiêu Diêu bị thương.”

    Ái chà… Thật không nhìn ra tên hề lắm chuyện nhà ngươi còn biết trò giả truyền thánh chỉ, mượn lực chống lực nha. Bình thường thì tỏ ra nghiêm túc, nói năng thận trọng, nhân từ trị kẻ dưới, nhưng lúc cần hãm hại người thì cũng lừa gạt không chút nương tay.

    “Ta sẽ không để cho Lạc Minh Hiên sống lại.” Hắn đứng lên, trong nháy mắt trước khi rời đi, chỉ bỏ lại một câu, “Yên tâm nghỉ ngơi đi.”

    Quả thật là khiến cho người ta rất yên tâm…

    Ta nhìn hắn rời đi, ngẩn người nhìn bầu trời đêm, thoáng chốc, một linh hồn mờ ảo tiến đến trước mặt ta, là Chỉ Yên với vẻ mặt đầy tinh thần hóng chuyện nhìn ta chăm chú: “Đại Ma Vương, ngươi động lòng rồi.”

    “Chậc… không phải ngươi nên ngồi xổm ở một góc nào đó mà khóc đến thương tâm ư? Ngươi ở đây hóng hớt cái gì?”

    “Theo những gì ngươi vừa nói thì Thương Lĩnh ca ca là bị khống chế, hắn không điên thật, cũng không thật sự muốn giết ta. Bây giờ nghĩ kỹ lại, một kiếm kia của hắn đã đủ đưa ta vào chỗ chết rồi, nhưng hắn lại làm chệch mũi kiếm đi, cho nên ta mới còn sống. Hắn bị người ta thao túng, ta phải nghĩ cách đi cứu hắn, thời gian đâu mà ngồi gào khóc nữa chứ.”

    Nha đầu này…

    Bản lĩnh lớn lắm rồi.

    “Nếu Liễu Tô Nhược muốn lợi dụng hắn, sẽ tạm thời không làm thương tổn hắn, ngày mai sau khi Vạn Lục môn của các ngươi hành động, ta sẽ quan sát lại thế cục, sau đó mới có thể nghĩ biện pháp. Nếu hấp tấp gây thêm phiền phức cho các ngươi thì Thương Lĩnh ca ca lại càng khó cứu.”

    Ta ừ một tiếng, coi như ủng hộ suy nghĩ của nàng.

    “Cho nên vừa rồi ngươi động lòng đúng không?”

    Ta nhàm chán liếc nàng một cái, không trả lời lại, nhưng trong lòng thì nghe thấy rõ câu trả lời của chính mình.

    Đúng, ta động lòng rồi.

    Bởi vì Mặc Thanh đẹp trai như vậy! Bởi vì ánh mắt của hắn đẹp đến thế! Bởi vì hắn mỉm cười thật mê hoặc! Cũng bởi vì lời nói của hắn… rõ ràng là bình thản, nhưng lại có thể chạm đến chiếc vảy cứng trong lòng ta một cách thần kỳ.
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 46
    Hôm sau, khi Thập Đại Tiên Môn tụ hợp ở Tiên Thai, ta bay sau lưng Chỉ Yên, đi theo nàng đi tìm Thẩm Thiên Cẩm.

    Đúng lúc ma khí ngưng tụ thành một nhà tù đen, đứng đó chính là thủ hạ tâm phúc của Thẩm Thiên Cẩm. Thấy Chỉ Yên vào phòng thì lễ phép cúi xuống, đứng sang một bên, trong tay nàng đang cầm một cái gương, ta bay qua nhìn, cảnh tượng hiện ra trong gương lại chính là Đại hội tiên môn ở Tiên Thai.

    Mặc dù thiên lý nhãn này cách Tiên môn ngàn dặm, nhưng cũng có thể nhìn thấy cảnh tượng đối phương đang nhìn nhau từ trong gương. Như vậy nói cách khác, mặc dù Thẩm Thiên Cẩm không có tự mình đến Đại hội tiên môn, nhưng lại để thuộc hạ nâng cái gương trước mặt ngồi ở đằng kia, không khác gì đi dự.

    Thật biết giở trò.

    Ta khen ngợi Thẩm Thiên Cẩm, đồng thời cũng nói trong lòng, Mặc Thanh kia cũng rộng lượng, hắn nhốt Thẩm Thiên Cẩm ở chỗ này, lại cũng không cấm nàng tiếp xúc với đệ tử môn hạ của nàng, càng không quan tâm nàng dùng thiên lý nhãn tham gia Đại hội tiên môn…

    Có điều suy nghĩ kỹ càng hơn, mục đích của Mặc Thanh là không để cho Liễu Tô Nhược lấy được máu của Thẩm Thiên Cẩm, tình hình hiện tại Thẩm Thiên Cẩm quả thật cũng đi dự, nàng sẽ nói ra chuyện trải qua ở Giám Tâm môn, mà Liễu Tô Nhược cũng không có cách nào uy hiếp được nàng.

    Ngược lại đây là biện pháp nhất cử lưỡng tiện.

    Giờ Thìn, tất cả người của Giám Tâm môn ngồi vào chỗ của mình, cảnh tượng uy nghiêm, tiên khí lay động. Ta cau mày, chưa từng thấy vẻ mặt toàn bộ người tiên môn như mở lễ truy điệu thế này.

    Mà nay Thập Đại Tiên Môn, Nam Nguyệt Giáo đã không còn tồn tại, trống một vị trí, bên Thẩm Thiên Cẩm do đệ tử môn hạ ôm gương đứng ở bên cạnh, người chủ trì đại hội mở miệng, dứt lời, trong chốc lát, không ngoài dự đoán của ta, bang hội của Liễu Tô Nhược một thân đeo băng xuất hiện, trên mặt ả cũng quấn vải trắng, che một con mắt, thành phu nhân một mắt, ánh mắt tăng thêm ba phần oán độc so với trước.

    “Các vị tiên hữu, năm ngày trước, Cẩm Châu thành bị Lệ Trần Lan của Vạn Lục môn tiêu hủy, có thể nói cảnh hoàng tàn khắp nơi…”

    Ta quay đầu nhìn Chỉ Yên: “Những thứ tiên môn các ngươi ta không chơi, có thể trực tiếp nhảy qua đoạn Liễu Tô Nhược nói chuyện không? Ta không muốn xem.”

    “Nhảy à, có điều…” Chỉ Yên nhìn Liễu Tô Nhược, tâm tình không tốt, theo bản năng giọng vô cùng oán hận nói với ta một câu, “Nếu có biện pháp, ai muốn nghe lão yêu bà kia càu nhàu.”

    Ta còn chưa nói, Thẩm Thiên Cẩm ngẩng đầu nhìn Chỉ Yên, bên cạnh gương, người của Quan Vũ lâu cũng ngạc nhiên nhìn chằm chằm Chỉ Yên.

    Ta nhìn về phía gương, chỉ thấy người trong gương đều đồng loạt quay đầu nhìn chằm chằm về phía này, Đại hội ở Tiên Thai mở ra không bao lâu, liền nghênh đón đợt trầm mặc tập thể đầu tiên.

    Ồ, hóa ra gương này còn có thể truyền âm thanh.

    Ta thổi một tiếng huýt gió với Chỉ Yên, thật vui vẻ có thể đưa tới chú ý; “À, xem ra bọn họ đều nghe được lời của ngươi.”Nhưng đoán chừng bên kia bọn họ cũng chỉ có thể xuyên qua gương nhìn thấy biểu cảm vô tình của Thẩm Thiên Cẩm.

    Chỉ Yên cũng cảm giác mình đã gây họa nên tranh thủ che miệng, không hề đáp lại ta, mà lời của nàng cũng đã thành công khiến ánh mắt của mọi người đều rơi vào chỗ Thẩm Thiên Cẩm, Thẩm Thiên Cẩm mở miệng đúng mực: “Xin lỗi vì quấy rầy các vị, tuy nhiên ta lại có một chuyện muốn báo với mọi người.”

    Liễu Tô Nhược ở đó cười âm trầm: “Quan Vũ lâu chủ mà nay thân vùi lấp ở nhà tù, lại còn có thể lên tiếng, Lệ Trần Lan của Vạn Lục môn, đối với ngươi có thể nói là lễ vật?”

    “Liễu… Tiền bối?” Thẩm Thiên Cẩm ý vị thâm trường gọi ả một tiếng, “Cần gì vội vã ô miệt ta, mà hãy nghe ta mang nguyên do vì sao hôm nay ta rơi vào tình cảnh nói cho mọi người, tiền bối đừng nhiều lời được không?”

    “Ồ.” Liễu Tô Nhược cười một tiếng, “Có điều, ta vì muốn cứu người sống lại cho nên có ý định muốn lấy máu tươi của ngươi. Nay ta tự mình nói ra, cũng giống vậy thôi.”

    Ả vừa nói ra, đông đảo Tu Tiên Giả kinh hãi.

    “Các vị tiên hữu, hôm nay ta tới chính là vì đưa cho mọi người tin tức lớn, giám tâm môn ta trải qua tìm kiếm, mà nay rốt cuộc tìm được biện pháp có thể khiến cho Kim Tiên Lạc Minh Hiên bị Lộ Chiêu Diêu làm hại tỉnh lại. Mà trước đó vài ngày, Lệ Trần Lan đánh bất ngờ Cẩm Châu thành bởi vì hắn muốn phá hỏng kế hoạch của ta, cuối cùng ta liều mạng giữ được thân thể Kim Tiên, bảo vệ hắn lông tóc không tổn hao gì.”

    Cả hội nghị thoáng chốc ồn ào sôi nổi.

    Tầm quan trọng của Kim Tiên Lạc Minh Hiên đối với bọn họ có ý nghĩa không thua gì ngự ma trận đối với tiên đạo ở Cẩm Châu lúc trước, Lạc Minh Hiên gần như là tín ngưỡng của đám người tu tiên bọn họ.

    Mà khi ở thời đại kia, ta giết Lạc Minh Hiên, tựa như Mặc Thanh lật tung Cẩm Châu thành vậy, đối với bọn họ mà nói, đều là một trận phá vỡ tín ngưỡng. Hôm nay lại có người nói, Lạc Minh Hiên có thể sống lại, vậy không khác nào cho tiên môn hàng năm bị áp chế một cây đuốc, thoáng chốc kích thích bọn họ đốt cháy.

    Thấy chuyện thật bắt đầu hỏng bét theo hướng ta và Mặc Thanh dự liệu. Thẩm Thiên Cẩm sầm mặt.

    “Ta tìm được biện pháp, chính là vừa phải có máu người tế Kim Tiên lại vừa thức tỉnh thần trí của Kim Tiên, muốn vậy phải cần máu tinh khiết trên đời. Trùng hợp là máu của Cầm gia chúng ta vừa hay có thể chống lại Thẩm lâu chủ. Ta liền tìm kiếm, Cầm Du Môn chủ đã đồng ý, hắn tự nguyện hiến thân vì Kim Tiên…”“Ngươi nói bậy!” Chỉ Yên nghe tới đây, rốt cuộc không nhịn được, lao tới trước gương, rống to với nó, “Ngươi nói bậy! Chính ngươi giết cha ta! Ngươi dùng Hoặc Tâm Thuật mê hoặc thần trí của Liễu Nguy và Thương lĩnh ca ca! Đều do ngươi muốn Kim Tiên sống lại mới hại nhiều người như vậy!”

    Chỉ Yên mở miệng, bên kia lại thoáng yên lặng, ta cau chân mày khi trông thấy Cầm Thiên Huyền ngồi ở bên kia từ trong gương.Liễu Tô Nhược bị Chỉ Yên nổi giận quát, lại không chút tức giận, ngược lại cười một tiếng, nói: “Cầm Du nữ nhi, hôm nay tìm nơi nương tựa là Vạn Lục môn nhỉ, nghe nói còn là đồ đệ của Lệ Trần Lan, lần trước đại náo Cẩm Châu thành, Lệ Trần Lan ngược lại vô cùng che chở cho ngươi mà phá ngự ma trận của ta, ngươi cũng bỏ ra khỏi không ít sức lực. Tuy nhiên ngươi bị hận thù che mờ tâm trí, lời của ngươi, ai tin?”

    Thẩm Thiên Cẩm kéo Chỉ Yên sang một bên, nghiêm mặt nói: “Ta tin.”

    Cùng lúc đó, gương bên kia cũng truyền đến một giọng nam hời hợt: “Ta tin.” Giống như thanh âm trong miếu, khiến cho tinh thần quần chúng phấn khích của chúng tiên thoáng chốc an tĩnh trong chớp mắt.

    Chỉ Yên nhìn Cầm Thiên Huyền, bộ dáng giống như là có chút không dám tin.

    Cầm Thiên Huyền ở bên kia chỉ nhàn nhạt nhìn lướt qua gương bên này, ánh mắt lướt một cái qua mặt Chỉ Yên, ngay sau đó nói với Liễu Tô Nhược: “Gia đệ trời sinh tính ôn hòa, vô cùng cưng chiều ấu nữ, tuyệt đối sẽ không vứt bỏ nàng đi, Chỉ Yên nói sớm hơn ta, Liễu Nguy giết chết Cầm Du, ta tin nhân cách của Liễu huynh nên vẫn luôn thăm dò, tra xét từ lâu, lại chưa từng nghĩ Giám Tâm môn của ngươi muốn Lạc Minh Hiên sống lại.”

    “Từ sau Kim Tiên, tiên đạo yếu thế, sao Kim Tiên không thể sống lại?” Liễu Tô Nhược cười, “Các chủ thân là người tu đạo, nên chủ động dâng hiến máu tươi, tạo nghiệp lớn cho tiên đạo, cống hiến sức lực mới phải.”

    Lời của ả có thể động đến đáy lòng u ám của quá nhiều người tiên môn.

    Từ lúc mới bắt đầu mọi người đã kích động nóng nảy, rồi sau đó trầm tĩnh, hiện tại đằng sau trầm tĩnh là đè nén rục rịch.

    Cầm Thiên Huyền ngước mắt, lẳng lặng quét qua mọi người một cái, trong tròng mắt xưa nay ôn hòa nổi lên một tầng lạnh giá, tựa như đến từ bầu trời, trong trẻo lạnh lùng.

    “Vì một người sống lại mà lấy tính mạng của hắn, chuyện này phản nghịch Thiên Đạo, không theo tự nhiên, chúng tiên hữu tu đạo nhiều năm, tất nhiên biết thuật sống lại là hạng pháp thuật nào. Cầm mỗ không sợ xả thân vì Thương Sinh, lại e ngại tiên đạo tiên đồ không còn sơ tâm (*). Ham muốn một lúc mà mình thành tâm ma.” Ánh mắt của hắn cuối cùng rơi vào trên người Liễu Tô Nhược, “Theo ta thấy, Liễu Tô Nhược của Giám Tâm môn không bằng đi tu ma nói có lẽ thích hợp hơn.”

    (*) không còn sơ tâm: Tâm không như ban đầu.

    Hừ!

    Ta liếc Cầm Thiên Huyền, đồ bỏ đi gì cũng ném ta vào ma đạo, ta mới không cần đâu.

    Lời nói của Cầm Thiên Huyền làm cho chúng tiên đều trầm mặc, bọn họ những Tu Tiên Giả đạo mạo đều bị tâm ma làm cho biến sắc, trong lúc nhất thời tất cả đều yên lặng không nói. Ta đang suy nghĩ, xem ra Đại hội tiên môn lần này, cho dù Nhứ Chức không đi quấy rối, đoán chừng bọn họ cũng sẽ chia năm xẻ bảy. Lại thấy Liễu Tô Nhược trầm mặc chốc lát, lại nói: “Mà nay tiên môn rốt cuộc cũng sẽ không đồng tâm như trước. Nếu lấy máu của ta có thể đổi lại Kim Tiên thức tỉnh, ta liền từ bỏ cái mạng này thì có làm sao.”

    Ta ôm tay nhìn ả cố giả khổ.

    “Ta chỉ hận máu của mình không cách nào khiến cho Minh Hiên thức tỉnh, ngẫm lại xem, Minh Hiên làm chuyện gì đều suy nghĩ cho chúng tiên, Cầm Thiên Huyền, nếu ta nhớ không lầm, ban đầu ngươi tu Bồ Tát nói cũng do Minh Hiên chỉ điểm, mà nay lại tuyệt tình như vậy? Quả nhiên tu thành Bồ Tát liền quên thế tục đau khổ ra sao, ta muốn để cho Minh Hiên sống lại, làm sai chỗ nào?”

    “Còn có nay ta đã tự mình hiến thân, chẳng qua là khổ vì máu không đủ tinh khiết, không cần Cầm Các chủ bỏ mạng, chỉ cần hiến chút máu tươi, có thể thức tỉnh Minh Hiên.” Vừa nói như vậy xong, tiên môn khác vẫn không có lên tiếng bắt đầu rối rít bày tỏ, có tán thành lời của Liễu Tô Nhược, có âm thầm gật đầu. Ta từ từ nhìn lướt qua, còn dư lại trong Cửu đại tiên môn ước chừng có Tứ gia là đồng ý Liễu Tô Nhược, mà hai nhà còn lại trầm mặc không nói như Thẩm Thiên Cẩm cùng Cầm Thiên Huyền.

    Năm so bốn, ngược lại cũng không còn chênh lệch nhiều.

    Mà ngay vào lúc này, chợt có một luồng gió lớn, ta nghe được trong gương chợt truyền đến một tiếng quát lớn giòn giã: “Đừng nghe lão thái bà này nói bậy!”

    Bóng dáng xanh biếc theo gió mà đến, dắt theo luồng gió, một quyền mạnh mẽ đánh tới trước mặt Liễu Tô Nhược.

    Lời ta nói với Nhứ Chức từ nhỏ, nàng vẫn nhớ cho tới bây giờ.

    Vậy mà một quyền này của nàng không có đánh chính xác, Liễu Tô Nhược trọng thương không nhúc nhích được, bên cạnh có người tiên môn che chở ả, trong nháy mắt dùng thuật đưa Liễu Tô Nhược đi, có thể khiến cho mọi người tại đây không có nghĩ tới chính là, khi người nọ đưa Liễu Tô Nhược đi, tiểu nha đầu y phục xanh biếc ra một chưởng lung tung, bóng dáng người tiên môn vừa biến mất lại bị nàng bắt trở lại.

    Người nọ ngược lại liều mạng muốn bảo vệ Liễu Tô Nhược, đẩy Liễu Tô Nhược sang bên cạnh. Mà chính hắn bị Nhứ Chức nhấn ở trên mặt đất, đánh một trận tơi bời.

    Nhứ Chức là như thế, không sợ thuật pháp, nhưng thân thể của nàng cũng không thể tích tụ linh khí, tu thuật pháp rất chậm, cho nên khi nàng đánh nhau với ai đó, bình thường đều rất khinh xuất.

    Nhứ Chức đứng dậy, nghiêng đầu nhìn: “Nghe nói, các ngươi muốn thương lượng bắt nạt chủ của chúng ta ở chỗ này.” Nàng nắm ngón tay, “rắc rắc” mấy tiếng vang giòn, nàng hầm hầm nhìn chằm chằm người chung quanh, “Đều là những kẻ không muốn sống!”

    Ta nghe vậy cười một tiếng, Thập Thất nói chuyện thật phong cách, còn tục tằng thô lỗ như vậy.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 47
    Trong gương, Đại Hội Tiên môn hoàn toàn yên tĩnh, tất cả tiên nhân đều đứng lên, làm thành một vòng xung quanh Nhứ Chức. Chỉ Yên nhìn Nhứ Chức qua gương, chớp mắt hai cái, có chút ngẩn ra: “Đây là Đông Sơn Chủ ư?”

    Nàng nói ra một câu này, phía các môn đồ tiên môn cũng bắt đầu xì xào bàn tán, nói đi nói lại, chỉ vì nhiều năm không nghe thấy câu nói “Đông Sơn Chủ”.

    Liễu Tô Nhược lặng lẽ lui ra sau mấy tiên môn, mới vừa rồi trong bốn tiên môn có một lão đầu râu bạc đứng ra đồng ý lời của ả ta, ta cũng biết lão ta, là chưởng môn Vọng Tinh Môn – tên Trì Thiên Minh, hiệu Thiên Cơ đạo nhân, trước khi Lạc Minh Hiên bị ta đánh cho ngủ mê man vĩnh viễn, quan hệ của lão đạo này với hắn có thể nói là đứng nhất trong Thập Đại Tiên môn.

    Cho nên thấy hắn đứng bên cạnh Liễu Tô Nhược, ta tuyệt nhiên không cảm thấy bất ngờ.

    “Lộ Thập Thất, Đại hội Tiên môn ta há lại có thể để cho ngươi đến làm càn!”

    Nhứ Chức là do ta nhặt về, không có họ, ta liền cho nàng mang họ ta, bây giờ nàng bị người ta gọi cả tên họ đầy đủ, ta bỗng có cảm giác hậu bối của ta kéo dài uy danh của ta ở trên giang hồ vậy.

    “Ai quan tâm bọn ngươi tha hay không! Nhưng muốn hại Môn Chủ của ta thì các ngươi chán sống rồi!” Tính tình của Nhứ Chức chính là một câu không vừa ý liền động thủ, còn lão đầu Thiên Cơ đạo nhân thì cứ chiếu theo cách cũ mà đánh thẳng mặt, không có lấy nửa phần đạo lý kính già yêu trẻ.

    Chỉ Yên tròn mắt nhìn Nhứ Chức tránh cũng không thèm tránh đối với thuật pháp của đối phương mà cứng rắn đối đầu, miệng không ngừng gào lên: “Ya! Ya! Ya!”, còn vang dội hơn so với gà trống gáy sáng.

    Chiêu thức của Nhứ Chức là do ta dạy, chẳng qua mấy năm này không biết nàng ăn phải thứ gì ở tiên đảo ngoài biển mà động tác nhanh lẹ hơn, đánh giết càng ngày càng chuẩn xác.

    Nàng ra sát chiêu cực nhanh, lại không bị thuật pháp khống chế, khiến cho người toàn tâm tu luyện nội công như Thiên Cơ đạo nhân cảm thấy tức giận cực kỳ, chịu thiệt trúng hai chiêu, bị cái loại công kích cậy mạnh không cần biết lý lẽ của nàng đánh cho ngã xuống đằng sau đám người. Sau đó Nhứ Chức tung người nhảy lên không trung rồi đánh bổ xuống, vẫn không chịu bỏ qua, quyết tâm muốn truy đánh hắn, mà lúc này bên người Thiên Cơ đạo nhân đều là Tiên nhân, toàn bộ xuất ra pháp khí, các loại thuật pháp đao kiếm đều nhằm thẳng hướng nàng mà chém tới.

    Nhứ Chức không sợ thuật pháp, nhưng vẫn phải tránh né đao kiếm ám khí.

    Chỉ Yên thấy vậy sốt ruột: “Các ngươi ỷ đông hiếp yếu!”

    Ta lại không chú ý Nhứ Chức nhiều, hiện tại ngoài một Chưởng môn là Thiên Cơ đạo nhân này động thủ ra, các Tiên môn khác đều bình thản, đám lâu la cũng chẳng làm được gì. Ánh mắt ta chuyển lên người Cầm Thiên Huyền, ngay khi tất cả mọi người tập trung vào Nhứ Chức, một bóng người bất chợt lóe đến trước mặt Cầm Thiên Huyền! Liễu Tô Nhược cầm Hùng kiếm xông đến, hung hăng chém hắn.Quầng sáng quanh thân Cầm Thiên Huyền khẽ động, thân hình hắn không có mảy may di chuyển, mà Hùng kiếm khó khăn lắm mới dừng lại ở đầu vai hắn.

    Thấy người tới, Cầm Thiên Huyền nhướng mày. Là Liễu Thương Lĩnh.

    “Chỉ Yên.”

    Ta gọi to Chỉ Yên để cho nàng nhìn về phía gương bên kia, sau đó nàng ngẩn ra: “Thương lĩnh ca ca...” Lòng bàn tay nàng căng thẳng, siết thành nắm đấm: “Liễu Tô Nhược! Ngươi khốn kiếp! Không được khống chế Thương Lĩnh ca ca!”

    Không ai đáp lời, Liễu Thương Lĩnh vẫn tiếp tục cầm kiếm, thế tấn công càng thêm mãnh liệt bổ về phía Cầm Thiên Huyền.

    Hộ vệ bên cạnh Cầm Thiên Huyền muốn động thủ lại bị hắn ngăn lại. Cùng lúc này, chỉ nghe thấy giọng nói lạnh lùng giống như rắn độc của Liễu Tô Nhược vang lên: “Chư vị tiên hữu, vẫn còn đang chần chờ gì nữa?”

    Vừa dứt lời, ba Chưởng môn tiên môn khác lập tức động thủ, xông thẳng về phía Cầm Thiên Huyền. Hẳn là muốn lấy mạng Cầm Thiên Huyền ngay tại đây!

    Thẩm Thiên Cẩm giận dữ quát lớn: “Hoang đường!” Nàng đập bàn, nhưng nàng lại bị ngăn ở trong lồng giam không cách nào thoát được, còn hai tiên môn lúc nãy chưa tỏ rõ thái độ, Đường chủ Huyền Ngọc Đường thì đứng dậy che chở cho Cầm Thiên Huyền, còn một vị Chưởng môn khác vẫn ngồi yên, nhìn bộ dáng kia chắc là muốn giữ vững thái độ trung lập?
    Đường chủ Huyền Ngọc Đường ngăn cản một gã Chưởng môn, còn hai người khác cùng với Liễu Thương Lĩnh công kích Cầm Thiên Huyền. Hóa ra trận này là lựa chọn có cứu Lạc Minh Hiên hay không, nhưng lại có năm đồng ý, ba chống cự, một trung lập.

    Ba người vây đánh Cầm Thiên Huyền, thoáng chốc nơi đây bị đánh cho thành một mảnh hỗn loạn. Không thấy bóng dáng Liễu Tô Nhược trong đám người. Ta sầm mặt, nói: “Nhứ Chức, đi giúp Cầm Thiên Huyền.”

    Nhưng ta vừa nói ra khỏi miệng, mới phát hiện ra lời của ta không thể truyền vào trong tai bọn họ. Trong khoảnh khắc ta trầm mặc, Chỉ Yên không cần ta phân phó, nhìn thẳng Nhứ Chức hô to:

    “Nhứ Chức! Lộ Chiêu Diêu bảo ngươi đi cứu Cầm Thiên Huyền!”

    Lời vừa nói ra, nơi này bỗng trở nên yên lặng. Động tác của mọi người dừng như cũng dừng một chút. Thẩm Thiên Cẩm bên cạnh cũng kinh ngạc nhìn chằm chằm Chỉ Yên.

    Vừa nói ra ba chữ “Lộ Chiêu Diêu” này, mặc dù ta đã mất nhiều năm, nhưng đối với bọn họ mà nói thì cũng giống như là một ma chú.

    Ta kiêu ngạo ngửa mặt.

    Ở góc trong cùng, Thập Thất vừa đánh Thiên Cơ đạo nhân cùng một đống tiểu tiên nhân xong liền ngẩng đầu lên. Trên mặt nàng đã dính máu của người khác, thoạt nhìn có mấy phần tà tính nhưng ánh mắt vẫn luôn đơn thuần vô hại tựa như thỏ con. Nàng nhìn về bên này gương, xuyên thấu qua gương nhìn thấy Chỉ Yên, nhưng nàng cũng không thể nhìn thấy ta ở sau lưng Chỉ Yên.

    “Môn chủ nói cứu ai?”

    “Cầm Thiên Huyền, Bồ Tát sống.”

    Nàng vẩy tay, bôi máu trên tay mình lên người người khác: “Môn chủ nói cứu, ta sẽ cứu.”

    Nàng ngồi xổm, thân thủ thoăn thoắt như mãnh thú bật nhảy một cái cao vút đến trước mặt Cầm Thiên Huyền, kết giới lóe ánh sáng mỏng quanh thân Cầm Thiên Huyền cũng chẳng hề hấn gì đối với nàng, nàng nắm lấy tay Cầm Thiên Huyền để lại một dấu bàn tay dính máu trên bộ đồ trắng muốt của hắn rồi quay đầu nhìn hắn một cái: “Ngươi lui về phía sau, ta bảo vệ ngươi.”

    Cầm Thiên Huyền xưa nay luôn lạnh lùng nhưng bây giờ rõ ràng là rất sửng sốt.

    Mà đúng lúc này Liễu Thương Lĩnh trước mặt giơ kiếm đánh tới lần nữa, hắn không thèm nhìn Nhứ Chức một cái, trực tiếp tấn công cổ Cầm Thiên Huyền.

    Nhứ Chức cũng không chút khách khí, động tác nhanh chóng nhưng mãnh liệt, một phát bắt lấy cổ tay Liễu Thương Lĩnh, ‘rắc’ một tiếng bẻ gãy xương hắn, không chút thương tiếc đấm một cú thẳng sống mũi khiến Liễu Thương Lĩnh máu mũi giàn giụa.

    Các tiên nhân cao cao tại thượng đã quá lâu không được thấy cảnh cận chiến máu me như thế, trong mắt mấy vị Chưởng môn và Cầm Thiên Huyền cùng mang ba phần kinh ngạc.

    Cũng là vì trước kia đối phó người của tiên môn ta chỉ phái tay chân đi, còn Nhứ Chức hơn phân nửa là đi xử lý tranh chấp nội bộ. Tất cả mọi người tu ma tính tình đều quái đản, chỉ phục kẻ ác hơn mình, Nhứ Chức hạ thủ không chút lưu tình, có thể đàn áp mấy tên tiểu yêu hư đốn kia.

    Liễu Thương Lĩnh bị Liễu Tô Nhược khống chế nên dường như không biết đau là gì, muốn cầm kiếm lên, Nhứ Chức rõ ràng không vui, cong ngón tay, vừa muốn ra tay hạ sát hắn ta thì Chỉ Yên liền thét lên kinh hãi: “Không... Không được!” Con ngươi nàng đảo một vòng, nói: “Môn chủ các ngươi nói không thể giết người này!”

    Ta ở phía sau không chút khách khí đạp một cước vào mông Chỉ Yên: “Dám giả truyền thánh chỉ, có tin ta chém đầu ngươi?!”

    Chỉ Yên lau mồ hôi, cố nhịn không quay đầu lại nhìn ta.

    Mà Nhứ Chức bên kia lại ngoan ngoãn nghe lời: “Môn chủ yêu cầu nhiều hơn so với trước kia!” Nàng đưa tay, hóa thành chưởng, hung hăng đánh vào sau gáy Liễu Thương Lĩnh, hai mắt hắn ta vừa nhắm, lập tức lui về phía sau ngã xuống, chưa chết nhưng cũng đã hôn mê bất tỉnh. Nhứ Chức chà chà tay, nói tiếp: “Nhưng mà ta vẫn rất là thích nàng ấy.”

    Ta cười một tiếng, đang cảm khái mình nuôi được một đứa bé ngoan thì bỗng từ đâu trên trời giáng xuống mười mấy Mộc Đầu Nhân, một trong số đó rơi xuống cạnh Nhứ Chức, nói không cảm xúc: “Ngươi lại nói lời bộc trực như thế, có người sẽ nổi giận.”

    Ta nghe thấy giọng nói đó có phần giống giọng của Tư Mã Dung...
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 48
    Hẳn là Mặc Thanh bảo Tư Mã Dung dùng Cơ Quan Thuật bố trí Mộc Đầu Nhân tới đây?

    Ta vừa nghĩ vừa cảm thấy kế này rất hay.

    Thân thể Nhứ Chức rất quái lạ, thuật pháp trong cơ thể nàng phân tán cực nhanh, vì thế người nào dùng thuật pháp với nàng cũng đều vô dụng, trừ phi gặp phải Mặc Thanh, hoặc có ta đây – ngày trước đạt đến trình độ Tu Ma Giả hoặc Tu Tiên Giả, hơi thở mạnh liên tục tác động vào nàng mới có thể tạo thành tổn thương cực lớn. Nếu không, ví như ngay lúc này, mọi người vẫn cố đánh đấm mà không bộc lộ năng lực thực sự thì hoàn toàn không thể uy hiếp được nàng.

    Pháp thuật vô dụng đối với Nhứ Chức, đương nhiên đổi lại nàng tu hành pháp thuật cũng rất khó khăn, nội tức khó có thể lưu chuyển trong người, đến cả bài học nhập môn là thuật Ngự Kiếm cũng khiến cho nàng vất vả. Vì thế đến bây giờ nàng vẫn không giỏi thuật pháp, thế nên mới toàn nhảy tới nhảy lui khắp nơi.

    Ta muốn nàng cùng với Ám La vệ cùng nhau hành động, không tính đến chuyện ma khí bao trùm khắp bốn phía, không đạt được mục tiêu lớn thì thôi, ngược lại chính nàng còn làm ảnh hưởng đến hành động của Ám La vệ. Mộc Đầu Nhân thì khác, chúng chỉ giống Nhứ Chức ở chỗ cũng có thể bay nhảy, nhưng cơ thể chúng được trang bị cơ quan bên trong, không cần quá nhiều ma khí đã có thể sử dụng, người của Tiên môn không dễ dàng gì chú ý, có thể thuận lợi đánh bất ngờ.

    Quả thật, Nhứ Chức đánh trận đầu đại náo cả Đại hội, mà Mộc Đầu Nhân chỉ cần lặng yên không một tiếng động đã có thể giết người của Tiên môn nhanh như chớp.

    Mộc Đầu Nhân phân tranh với mấy phái phía trên, nhất thời giúp đỡ người của Thiên Trần Các cùng Huyền Ngọc Đường không ít, Thẩm Thiên Cẩm cũng lệnh cho các đệ tử của Quan Vũ Lâu bảo vệ Cầm Thiên Huyền.

    Nam Nguyệt Giáo trước kia tu luyện Cơ Quan Thuật, bây giờ bị diệt giáo, thứ thuật pháp này còn tồn tại, thậm chí phát triển mạnh mẽ như thế lại chỉ dựa vào một mình kẻ bị chính họ tước đi đôi chân lành lặn là Tư Mã Dung. Dùng phương thức như thế để bọn họ được tham dự Đại hội Thập đại Tiên môn lần này, ta nhìn một cái liền biết rõ, nhân quả trong này, cũng làm người ta rất cảm khái.

    Trong cảnh hỗn loạn, đệ tử Quan Vũ Lâu bê gương cũng không khỏi bận rộn nhiều việc, chạy qua chạy lại, hình ảnh trong kính trở nên mơ hồ, lung lay, góc độ cũng lúc ẩn lúc hiện, làm cho người ta không nhìn thấy rõ.

    Mà chính trong lúc hỗn loạn, ta bỗng nhìn thấy trên trời mơ hồ có mấy bóng đen, vừa hạ mắt nhìn xuống liền thấy Cầm Thiên Huyền lại vẫn luôn hạ thủ lưu tình với những đệ tử Tiên môn tấn công hắn, đóng một cái Bồ Đề Ấn trên trán bọn họ để cho bọn họ rơi vào hôn mê. Ta thầm nghĩ cách chiến đấu này thật là lãng phí thời gian.

    Ta lệnh cho Nhứ Chức: “Bảo Nhứ Chức dẫn Cầm Thiên Huyền rời đi.” Vừa dứt lời, Chỉ Yên còn chưa kịp mở miệng, mấy bóng đen trên trời di chuyển đúng lúc tụ hợp chung một chỗ với Nhứ Chức đang đánh nhau với Chưởng môn Thiên Tuyền Môn, Thiên Tuyền Môn tu luyện cả trong lẫn ngoài, trừ thuật pháp ra, võ lực đại khái được cho là nhất nhì trong Thập đại Tiên môn, Nhứ Chức đấu cùng hắn, không thể rời ra trong chốc lát được, ta nhìn về phía Cầm Thiên Huyền, gương rung làm ta không thấy rõ biểu tình trên mặt hắn nhưng thấy thân hình hắn khẽ động một cái, tránh thoát mấy đạo Thư kiếm từ trên trời giáng xuống.Nhưng còn có một thanh kiếm khác thình lình đánh tới, Cầm Thiên Huyền tránh cũng không thể tránh, chỉ có cách dùng một chưởng đánh nát Thư kiếm. Quả nhiên như ta dự liệu, hắn muốn đánh vỡ nó.

    Nhưng ngay vào lúc này, Liễu Thương Lĩnh vốn đang hôn mê trên mặt đất thân thể bất chợt đứng bật dậy, chắn giữa Cầm Thiên Huyền và Thư kiếm! Chỉ Yên kinh sợ, thất thanh hô to:

    “Thương Lĩnh ca ca!”

    Cầm Thiên Huyền lập tức thu tay lại, một chưởng sắp đánh lên Liễu Thương Lĩnh bị thu hồi, nội tức quay ngược lại vào cơ thể khiến hắn khẽ run lên, nhưng như vậy vẫn chưa hết…

    Liễu Tô Nhược lại điều khiển Thư kiếm, đâm thẳng vào lưng Liễu Thương Lĩnh, không chút thương tiếc xuyên qua thân thể hắn, thẳng đến cổ Cầm Thiên Huyền! Một kiếm này hung ác không ai tưởng tượng nổi!

    Cầm Thiên Huyền vừa rồi vì muốn tránh làm Liễu Thương Lĩnh bị thương mà thu lại chưởng vừa đánh ra nên bị phản phệ. Một kiếm này đánh quá bất ngờ, hắn chưa kịp tránh, thế nhưng không hiểu vì sao lại thấy mũi kiếm của Thư kiếm xuyên vào cổ Cầm Thiên Huyền. Mũi kiếm đâm vào, thoáng chốc liền hấp thụ máu của hắn làm cho cả thân kiếm chuyển hồng, nhưng đang lúc Thư kiếm xuyên thủng cổ Cầm Thiên Huyền, chuôi kiếm bị ai đó mạnh mẽ nắm lấy khiến cho thế kiếm dừng lại.

    Nhứ Chức đáp xuống đất, kéo Thư kiếm lui về phía sau, thế như lực bạt sơn hề (*), hung hăng đập Thư kiếm xuống đất, mũi kiếm thoáng cái bị gãy thành hai khúc, máu của Cầm Thiên Huyền vừa bị nó hấp thụ liền vẩy khắp mặt đất.

    (*) lực bạt sơn hề: sức bạt núi.

    “Ai dám động đến hắn!” Nhứ Chức quát một cái, xung quanh lập tức chấn động.

    Ta nhướng mày, nghĩ đến những năm qua, Nhứ Chức ở cái vùng đất khác thường gọi là tiên đảo ngoài biển gì đấy, có lẽ đã học không ít tài nghệ, có thể trong thời gian ngắn khống chế khí tức.

    Nhứ Chức đánh văng tất cả những người chung quanh, quay đầu nhìn Cầm Thiên Huyền một cái, chẳng biết tại sao nàng bất giác nhíu mày, vẻ mặt có chút không vui, đi hai bước tới trước mặt Cầm Thiên Huyền, hoàn toàn không quan tâm Cầm Thiên Huyền có đồng ý hay không đã bất ngờ ôm cổ hắn, nhón chân, há miệng liếm đi chỗ máu chảy ra.

    Có thể nhìn ra được nàng liếm rất mạnh.

    Cầm Thiên Huyền kinh ngạc.

    Tất cả người có mặt ở Đại hội này đều kinh ngạc.Chỉ có ta vẫn thản nhiên.

    Ta biết, từ khi ta cứu về Nhứ Chức đã có một thói quen, hễ lúc nào bị đao kiếm làm bị thương, nàng lại thích liếm liếm vết thương, giống như động vật nhỏ vậy, để cho vết thương nhanh lành hơn. Có lúc ta đi làm việc bên ngoài, khi về trên tay có vết thương nhỏ, Nhứ Chức cứ nhất quyết phải liếm tay cho ta bằng được. Ta liền xem hành động này như động vật nhỏ đang làm nũng. Sau khi có Cố Hàm Quang, vết thương trên người đều được xử lý kịp thời, băng bó lại cả, nàng có muốn liếm cũng không được nữa rồi.Điều thật sự khó giải quyết chính là Nhứ Chức hết sức mơ hồ đối với khái niệm “giới tính”. Nàng do ta nuôi lớn, ta không câu nệ tiểu tiết, nàng cũng không câu nệ tiểu tiết, nuôi mãi mấy năm, ta mới phát hiện nàng không có ý thức “nam nữ khác biệt”, mà lúc này muốn dạy dỗ cũng đã muộn.

    Dù sao nàng cũng là Đông Sơn Chủ, không có ai dám nghĩ sẽ sàm sỡ nàng, nên ta cũng mặc kệ. Chính vì vậy, bây giờ liếm cổ Cầm Thiên Huyền, chính nàng cũng không cảm thấy có gì không đúng.

    Vì ta bảo nàng bảo vệ Cầm Thiên Huyền nên nàng muốn mọi phương diện phải hoàn hảo, không bảo vệ được tốt chỗ nào thì chính là lỗi của nàng. Cầm Thiên Huyền bị thương, cũng là lỗi của nàng. Nhưng hắn đã bị thương, vì vậy nàng chỉ có thể liếm một cái giúp hắn.

    Thẩm Thiên Cẩm ở một bên sờ cằm nghiêm mặt nói: “Không ngờ cuộc đời này có một ngày ta được nhìn thấy Cầm Thiên Huyền bị người khác cợt nhả.”

    Đúng vậy, ngày trước ta mới chỉ bắt Bồ Tát lại nhìn một tí, ngắm cả đêm, đối diện với bộ mặt nghiêm túc của hắn, cũng không dám càn rỡ cợt nhả lung tung, nha đầu này thì ngược lại, vừa gặp đã hành động.

    “Bây giờ không phải là lúc nói chuyện này!” – Chỉ Yên rất là gấp gáp. “Phải nghĩ cách cứu Thương Lĩnh ca ca…”

    Ta trầm mặt: “Bảo Nhứ Chức mang Cầm Thiên Huyền đi.”

    Ta vừa mới mở miệng, Mộc Đầu Nhân bên kia do Tư Mã Dung điều khiển liền nói: “Thập Thất, ngươi mang Cầm Thiên Huyền đi trước, ta cản ở phía sau.”

    Nói xong, Nhứ Chức ngược lại không khách khí nửa phần, ôm eo Cầm Thiên Huyền, tung người nhảy lên trời, đạp lên kiếm lao đi.

    Cầm Thiên Huyền cùng Nhứ Chức vừa đi, bên này đương nhiên lâm vào thế nguy hiểm hơn. Mặt gương đung đưa, sau đó thấy một màn cuối cùng, Mộc Đầu Nhân khiêng Liễu Thương Lĩnh chuẩn bị rời đi.

    Tiếp theo đó, hình như gương rơi trên mặt đất, hình ảnh hỗn loạn bên trong không còn. Tâm phúc của Thẩm Thiên Cẩm lo lắng mở miệng: “Để đám tỷ muội cùng những người khác ở đó…”

    Thẩm Thiên Cẩm nói: “Không sao, Cầm Thiên Huyền vừa được cứu thoát, bọn họ tức giận đánh đấm một hồi, người cần phải tranh đoạt không còn nữa, cùng là Tiên môn với nhau sẽ không ra tay ác độc đâu. Lần này phải gánh vác lửa giận chỉ có duy nhất người của Vạn Lục Môn, nhưng toàn bộ kẻ được phái đến chính là một đám Mộc Đầu Nhân.” Thẩm Thiên Cẩm cười một tiếng. “Môn chủ Vạn Lục Môn ngược lại rất cao minh, không ra một binh, không tốn một tốt, đã làm chia rẽ Thập Đại Tiên môn.”

    Ta liếc Thẩm Thiên Cẩm một cái, Thập Đại Tiên môn chia rẽ cũng không phải là lỗi của Mặc Thanh. Chỉ cần trong bọn họ có người muốn dùng máu Cầm Thiên Huyền để khiến Lạc Minh Hiên hồi sinh, Thập Đại Tiên môn sẽ vì bất đồng ý kiến mà chia rẽ. Có thể làm họ chia rẽ từ bên trong, chỉ có lòng người.

    Chỉ có điều Mặc Thanh quả thật làm rất tốt. Mặc dù trong trận phân tranh này, hắn không ra mặt, nhưng khắp nơi đều tuyên bố ấn ký của hắn – con của Ma Vương, năm đó rốt cuộc ta đã cứu một đứa trẻ đáng sợ biết bao.

    Đến tối, Mộc Đầu Nhân đã mang Liễu Thương Lĩnh về, trực tiếp mang đến chỗ Cố Hàm Quang. Chỉ Yên xông ra ngoài đầu tiên, thấy bộ dáng Liễu Thương Lĩnh, nước mắt không cầm được rơi lã chã: “Tại sao Liễu Tô Nhược có thể làm như vậy.” Nàng nỉ non nói thầm. “Ngươi là người thân của ả cơ mà, tại sao ả có thể lợi dụng ngươi chứ?”

    Liễu Thương Lĩnh được đặt lên giường, Cố Hàm Quang đang trị thương cho hắn, quay đầu khó chịu nói với Chỉ Yên một câu: “Cản trở!”

    Chỉ Yên cũng không giận, trở về nhà để ta chiếm hữu thân thể, nàng ngay lập tức biến thành hồn phách đứng xem. Ta mang thân thể của nàng đi trong viện, lại không thấy Mộc Đầu Nhân đưa Liễu Thương Lĩnh trở về ở đâu, suy nghĩ một chút, ta liền đi Vô Ác Điện.

    Đã nhiều ngày không tới, thủ vệ Vô Ác Điện thấy ta vẫn còn cung kính cúi đầu nghênh đón, không có nửa phần ngăn cản. Ta trực tiếp vào tẩm điện của Mặc Thanh, lại thấy Mộc Đầu Nhân vừa nãy đứng trước mặt Mặc Thanh nói với hắn: “Không biết Thập Thất mang theo Cầm Thiên Huyền đi đâu, bây giờ vẫn không tìm được, có điều hôm nay nhìn bộ dạng kia của nàng, nhất định là rèn luyện không ít ở Tiên đảo ngoài biển, còn lợi hại hơn so với trước kia, nên sẽ không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.”

    “Ừ.” Mặc Thanh đáp một tiếng, tay hắn dừng phê văn kiện một lát, lại không mặn không nhạt nói: “Bản lĩnh lớn, nhưng mồm miệng không biết chừng mực, thiếu chút dạy dỗ.”

    Quái lạ, nghe ý này, là hắn muốn thay ta dạy dỗ tiểu Thập Thất ư? Việc này không thể được. Ta liền đi vào trong phòng.

    Mộc Đầu Nhân của Tư Mã Dung nhẹ giọng cười trong chốc lát, nói: “Sau khi nàng đưa Cầm Thiên Huyền về lần này, người dự định sắp xếp nàng đi làm những chuyện gì? Hiện giờ nội bộ Ma đạo cơ bản đã yên ổn, không còn phản kháng như ngày trước, Thập Đại Tiên môn cũng đã chia năm xẻ bảy, không đáng bận tâm, duy chỉ có Tân Sơn Khương Vũ là có chút khó giải quyết, nghe nói gần đây hắn lại liên lạc rất nhiều ma tu, lúc trước còn từng bị Chiêu Diêu trục xuất, có oán hận sâu đậm đối với Vạn Lục Môn… Những người này tụ chung một chỗ, sợ là không ổn, để Thập Thất đi xử lý bọn họ, người thấy thế nào?”

    “Không.” Tư Mã Dung hình như cảm thấy rất là thú vị nói.

    “Hả?” Mộc Đầu Nhân ngạc nhiên: “Vậy người muốn để Thập Thất ở lại Vạn Lục Môn… Đợi nàng giết người?”

    “Ta sẽ tự giải quyết Tân Sơn Khương Vũ, Thập Thất còn có chuyện quan trọng hơn.” Mặc Thanh vừa nói, vừa hạ bút, ngẩng đầu lên, trước ngọn đèn dầu chập chờn, ánh mắt nhìn về ta dịu dàng như có nước chảy vào. “Ta muốn nàng ấy dốc sức bảo vệ một người là đủ rồi.”

    Ta ngừng bước, trái tim vừa siết chặt vừa ấm áp, lời vừa rồi muốn hỏi Mặc Thanh… cứ thế mà quên sạch.
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 49
    Ta vô thức tránh ánh mắt của Mặc Thanh, nhìn Mộc Đầu Nhân bên cạnh hắn.

    Mà lúc này Mộc Đầu Nhân cũng quay đầu nhìn ta, thanh âm trêu chọc của Tư Mã Dung phát ra từ bộ mặt không cảm xúc của Mộc Đầu Nhân: “À, thì ra là như vậy, chuyện này quả thật quan trọng hơn.”

    Tại sao trước kia ta không biết Tây Sơn chủ của mình lại chèn ép người ta như thế?

    Ta ho nhẹ một tiếng, chuyển chủ đề: “Hôm nay mượn gương của Thẩm Thiên Cẩm, thấy Tây Sơn chủ đại phát thần uy, nhưng Tây Sơn chủ có được nhiều Mộc Đầu Nhân như vậy từ khi nào?”

    “Mấy ngày trước dưới sự giúp đỡ của sư huynh, mấy đêm liền hoàn thành.” Hắn nói. “Mà nay, thân thể của ta không trọn vẹn, hành động bất tiện, dùng Cơ Quan Thuật làm mấy Mộc Đầu Nhân, cũng coi như đóng góp chút sức lực cho Vạn Lục Môn.”

    Trong lòng ta thấy thế cũng tốt, hắn không cần rời tiểu viện của hắn mà vẫn có thể chia sẻ rất nhiều giúp Mặc Thanh. Dù sao làm Tây Sơn chủ đã nhiều năm, năng lực của Tư Mã Dung quả không thể coi thường.

    Tư Mã Dung giải thích câu hỏi của ta còn chưa xong, lại lắm mồm nói: “Vừa lúc mấy ngày nay chế tạo Mộc Đầu Nhân cũng có thể thu được hình ảnh từ những nơi khác, nhưng hôm nay nghe thấy ngươi nhắc đến Môn chủ tiền nhiệm không ít lần, trước kia chỉ nghe nói Môn chủ tiền nhiệm có thể báo mộng với ngươi, bây giờ giữa ban ngày cũng có thể trao đổi cùng ngươi sao?”

    Tư Mã Dung ngươi nên bị lôi đi chém ngang lưng!

    Trong lòng ta hận đến nghiến răng đối với Tư Mã Dung, nhưng trên mặt vẫn không biểu hiện gì: “Ừ, có lẽ hôm nay nàng ấy tương đối vui vẻ.” Trái tim ta treo ngược, nghĩ thầm, dù sao hiện tại Mặc Thanh đã biết ta là Lộ Chiêu Diêu, ta cũng sống chết không nhận, hắn không nói toạc ra, ta vẫn còn có thể tiếp tục chối.

    Bởi vì… Vạch trần ra cũng không có ích lợi gì, dù sao ta cũng còn phải dùng thân thể Chỉ Yên mới có thể trao đổi với những kẻ còn sống này.

    Mặc Thanh quét mắt nhìn ta một cái, trầm mặc không lên tiếng, mà ngay vào lúc này, một bóng đen chợt lóe lên sau lưng, quỳ trên mặt đất cung kính chào Mặc Thanh một cái.

    Trước ta đã thấy qua người này, là thủ lĩnh Ám La Vệ sau khi Mặc Thanh lên vị trí Môn chủ.

    Chỉ thấy sau khi hắn đứng dậy trực tiếp đi thẳng đến bên cạnh Mặc Thanh, ghé tai hắn báo cáo mấy câu, thanh âm cực khẽ, lại nhỏ, ta còn chưa kịp phát huy bản lĩnh tai nghe nghìn dặm thì hắn đã báo cáo xong rồi lui sang một bên.

    Sắc mặt Mặc Thanh thoáng chốc hơi lạnh: “Trước tiên đi thẩm tra.”

    “Dạ.”

    Ta liếc Mộc Đầu Nhân, vốn định bảo Tư Mã Dung hỏi một câu xem sao thì Tư Mã Dung lại đứng sừng sững một bên, mặt gỗ không rên lấy một tiếng, ta đành phải nói: “Làm sao vậy?”

    Mặc Thanh cúi đầu phê văn kiện, hết sức tự nhiên nói: “Trên đường trở về Nhứ Chức cùng Cầm Thiên Huyền gặp chút chuyện, nhưng không sao, ngươi về nghỉ ngơi trước đi.”Đuổi ta đi?

    Ta càng muốn ở lại.

    “Vậy được rồi, con tới thăm sư phụ một chút, muốn khen ngợi người bày bố lợi hại, cũng không còn chuyện gì khác, con liền về Tru Tiên Thần Tôn chỗ Nam Sơn chủ vậy.”

    “Ừ.”

    Ta xoay người rời đi, thời điểm bước ra cửa, khóe mắt liếc trong phòng một cái, thế nhưng lại thấy Mặc Thanh vốn phải đang phê duyệt văn kiện đã gác bút lại, sắc mặt nặng nề, khẽ mím môi, mang theo ba phần sát khí bén nhọn.

    Tin tức người kia vừa báo lại, nhất định không liên quan đến Thập Thất, ta đi vài bước ra ngoài Vô Ác Điện, nhìn bầu trời đêm trong vắt ngàn năm không đổi trên núi Trần Tắc, tim cùng tròng mắt bất giác bị gió thổi lạnh.

    Ta đoán, hơn phân nửa có liên quan đến Lạc Minh Hiên.

    Chớp mắt ta đã trở về núi Trần Tắc, Thẩm Thiên Cẩm và sứ giả Quan Vũ Lâu đang bí mật bàn chuyện với nhau, vừa hay có thể giúp chứng minh suy đoán của ta. Thời điểm ta đến ngoài viện, vận bí quyết tai nghe ngàn dặm nên không cần ghé tai vào sát vẫn nghe rõ sứ giả báo lại tin tức cho Thẩm Thiên Cẩm: “Chỗ Tiên môn có ánh sáng lành phủ xuống, bên ngoài có mây lành, có lẽ Kim Tiên tỉnh.”

    Ta dừng bước.

    Nhìn sân viện Cố Hàm Quang trước mắt, thấy trong viện sáng đèn, liếc mắt nhìn lại, ngắm kỹ lưỡng lại giống như nhìn ngày đó trên Phượng Sơn, ngày đại hỉ của Lạc Minh Hiên, trên hỉ đường ánh nến sáng loáng.

    Ta dập tắt nến hỉ của hắn, phí đến chín thanh bảo kiếm, rốt cục cắm được một thanh vào tim hắn, vận lực, phong bế toàn bộ huyết mạch, khí tức trong người hắn, đông cứng từng tấc kinh mạch của hắn, ta hao phí gần như nửa cái mạng, rốt cục khiến cho hắn rơi vào hôn mê vĩnh viễn.

    Chỉ vì ta đã thề.

    Ngay từ lúc ta được ông ngoại cứu thoát từ trong sát trận của Lạc Minh Hiên, ngay từ lúc ta nằm không nhúc nhích ở trong hốc núi, kéo dài hơi tàn chịu đựng qua mấy tháng, ngay từ lúc ta leo ra khỏi hốc núi, thời điểm biết tin ông ngoại mất…

    Ta từng vô số lần phát lời thề.

    Ngươi thân là Kim Tiên, ngươi có thể vĩnh sinh bất tử, vậy ta sẽ khiến ngươi, không có lấy một ngày thanh tĩnh, không thể tiếp tục thản nhiên tự tại, ta muốn ngươi còn sống mà câm lặng hơn so với chết đi.

    Không nhắc tới năm đó, mà nay.

    Ta hao tổn nhiều công sức, lãng phí nhiều tâm tư phá hủy Cẩm Châu thành, làm Thập đại tiên môn phân rã, phá hỏng Đại hội trên núi Tiên Thai, duy nhất chỉ vì muốn Lạc Minh Hiên hắn cả đời không tỉnh lại.

    Nhưng bây giờ lại có người nói, Kim Tiên có vẻ đã tỉnh lại?

    Ta cảm thấy ông trời đang đùa giỡn mình.

    Tại sao? Dựa vào chỗ máu còn sót lại trên khúc kiếm bị đánh nát của Liễu Tô Nhược hôm nay?

    Ta bình tĩnh lại, trở về phòng, ngồi tĩnh tâm. Mặc Thanh mới vừa nói đi thăm dò độ thực hư của tin tức, có thể thấy tin tức này còn chưa được chứng thực, ta không thể nóng vội, phải kiên nhẫn chờ đợi. Ta tự kiềm chế, đây là lần đầu tiên trong đời bỏ ra ba ngày niệm Tĩnh Tâm Chú nghiêm túc như vậy.Toàn bộ ba ngày, ta không nhập vào thân thể Chỉ Yên, chỉ luôn ngồi trong phòng niệm Tĩnh Tâm Chú.

    Mà đợi đến buổi tối ngày thứ tư, ta nghe thấy sứ giả Quan Vũ Lâu ở phòng bên cạnh nói: “Kim Tiên tỉnh lại, tiên khí chấn động, hủy hoại một nửa vùng đất của Tiên môn.”

    “Ở đâu?”

    “Cũng còn chưa rõ.”

    Ba ngày ba đêm niệm Tĩnh Tâm Chú thành vô nghĩa.

    Ta vừa mở mắt, chỉ cảm thấy nhiều năm chưa từng tức giận, cảm giác không cam lòng cùng căm hận cùng nhau xông lên đầu, oán giận như lửa mạnh bùng lên từ trong phổi, làm toàn bộ lục phủ ngũ tạng vốn không còn của ta bị cháy đến sôi trào.

    Đúng lúc chạng vạng, Chỉ Yên chăm sóc Liễu Thương Lĩnh trở về, nàng có chút vui vẻ giương khóe miệng: “Mặc dù Thương Lĩnh ca ca còn chưa tỉnh, nhưng hôm nay Nam Sơn chủ nói hắn đã không có nguy hiểm đến tính mạng…”

    Nàng dừng lại câu chuyện, có chút sợ nhìn chằm chằm ta, “Đại, Đại Ma Vương… Ngươi… Làm sao vậy?”

    Ta làm sao ấy à?

    Ta không biết, ta cũng không cần biết.

    Thân thể của ta chợt lóe, chỉ cảm thấy từ khi mình biến thành quỷ động tác chưa từng nhanh đến như vậy, ta lao vào thân thể Chỉ Yên, hung hăng đẩy Chỉ Yên đi ra ngoài, làm nàng biến thành Quỷ Hồn cũng phải lảo đảo hai cái, lui lại mấy bước mới miễn cưỡng đứng vững, nàng vuốt vuốt ngực:

    “Đụng thật là đau… Đại Ma Vương, ngươi…”

    “Ta đi Chợ Quỷ.”Quẳng lại một lời này, ta liền dùng thân thể Chỉ Yên thoắt cái đi tới Chợ Quỷ.

    Ngay lúc rời đi, ta mơ hồ thấy ngoài phòng có người đẩy cửa đi vào, chính là Mặc Thanh một thân hắc bào. Nhưng sau một cái chớp mắt, ta đã hạ xuống vùng đất hoang vu của Chợ Quỷ.

    Ta không do dự rời khỏi lớp vỏ Chỉ Yên lập tức đi hướng quán rượu nhỏ sau Chợ Quỷ. Nhưng vừa đi được hai bước lại thấy một người đến cạnh thân thể Chỉ Yên đang xụi lơ trên mặt đất.

    Quả nhiên là người ta vừa trông thấy, Mặc Thanh.

    Hắn ngồi xổm xuống, quan sát thân thể Chỉ Yên, hắn há miệng, lại phảng phất tựa như không biết gọi tên ai bây giờ.

    Cẩn thận ngẫm lại, từ lúc ta dùng thân thể Chỉ Yên tới nay, hình như hắn quả thật chưa từng kêu tên Chỉ Yên, mới đầu thái độ đối với Chỉ Yên còn cực kỳ ác liệt, từ lúc nào đã biến chuyển? Giống như là từ lần Chỉ Yên đi cứu Liễu Thương Lĩnh bị giam ở trong địa lao, trời nhá nhem tối, ta bất chợt nhập vào Chỉ Yên, chặn lại một chưởng của Bắc Sơn chủ.

    Có lẽ… Bắt đầu từ khi đó, hắn đã biết ta chính là Lộ Chiêu Diêu.

    Hắn che giấu thật kỹ, ta cũng không tra kỹ.

    Bây giờ, tức giận đến đỉnh điểm lại hóa thành tỉnh táo cực hạn, vừa nghĩ vậy ngược lại cũng thông suốt. Song bây giờ những thứ này không còn quan trọng đối với ta, Mặc Thanh cũng không quan trọng, hắn có thích ta hay không lại càng không quan trọng.Ta chỉ muốn báo thù.

    Để kẻ đáng chết mà không chết kia, phải rơi vào hôn mê vĩnh viễn lần nữa. Để ta tự tay đưa hắn trở lại trạng thái ấy.

    Ta xoay người rời đi.

    Nghe thấy Mặc Thanh sau lưng đã đứng lên, vạt áo hắn quét qua cỏ khô trên đất, sột soạt, giống như trăm ngọn cỏ quét qua đầu trái tim, có chút ngứa, cũng có chút xao xuyến.

    “Ngươi ở đâu?”

    Ta có thể nghe được giọng Mặc Thanh, hắn có chút mất bình tĩnh so với thường ngày.

    “Ta biết ngươi nghe được, ngươi trở lại mau, bất kỳ chuyện gì có thể bàn bạc với ta, ngươi có bất kỳ tính toán gì, cứ giao cho ta.”

    Ta không thèm để ý đến hắn, chuyện khác đều có thể bàn bạc, duy chỉ có chuyện này là không được.

    Lạc Minh Hiên không tỉnh lại, vậy thì mọi chuyện đều dễ nói. Ta chỉ cần mượn thân thể Chỉ Yên, làm nũng Mặc Thanh, nói lời mềm mại nhỏ nhẹ diễn trò cùng hắn, để hắn giúp ta, đó là bởi vì khi đó kẻ địch là người khác.

    Nhưng nếu Lạc Minh Hiên tỉnh thì không thể thương lượng.

    Nhiều năm trước chính ta tự tay phong ấn hắn, nào sợ mất cái mạng này, ta cũng không có mượn lực Vạn Lục Môn, bởi vì chiến đấu cùng Lạc Minh Hiên là do ta lấy trọng sinh làm trò chơi.

    Không cho bất luận kẻ nào giúp, cũng không cho người nào cản.

    Ta đã chết, ngoi ra từ trong Địa ngục, dùng thân thể rách nát, một đám xương khô, ta cũng muốn tim Lạc Minh Hiên vĩnh viễn khô khốc.

    Nếu nói làm quỷ là chấp niệm, cái này coi như là chấp niệm duy nhất, mạnh nhất của ta.

    “Không cho phép ngươi một thân một mình!”

    Ta nghe thấy Mặc Thanh sau lưng ta kêu một tiếng này, tim ta không khỏi xiết chặt.

    Ta dường như cảm thấy hắn giấu giếm vết thương đau cùng sợ hãi ở sâu trong thân thể. Cũng cảm nhận được linh hồn lạnh như băng nứt ra một khe ấm áp…

    “Lộ Chiêu Diêu!”

    Ta ngừng bước, chớp mắt, lại không hề dừng lại, trực tiếp lao vào rừng cây.

    Có chút ấm, có chút ngứa, nhưng ta cũng không thể bàn bạc cùng Mặc Thanh, ta muốn báo mối thù của ta, mà hắn… Còn đang bị thương.

    Ta bay tới quán rượu, tìm được Tử Du:

    “Mua Hoàn Dương Đan giúp ta, ngày sau ta tìm người hoá vàng mã cho ngươi.”

    Ta đi thẳng vào vấn đề.

    Tử Du sửng sốt:

    “Sao đột nhiên…”

    “Mua hay không mua?”

    Tử Du bị ta dọa sợ giống Chỉ Yên vừa rồi. Ta rất quen thuộc vẻ mặt này của bọn họ, khi ta còn sống, lúc giết chết Lạc Minh Hiên, rất nhiều người nhìn ta cũng mang vẻ mặt như thế, sợ hãi, còn run rẩy theo bản năng.

    Đã nhiều năm… Ta vẫn cho là về sau sẽ không bao giờ bắt gặp vẻ mặt sợ hãi của người khác nữa.

    Vậy mà lại có mấy phần hoài niệm.

    “Ta… Ta chỉ sợ không có cách nào…”

    Ta đứng dậy muốn đi, Tử Du vội vươn tay muốn giữ ta, nhưng tay của hắn lại xuyên qua hồn phách ta.

    “Ngươi hãy nghe ta nói, ta không phải là không nguyện ý giúp ngươi! Ta làm tiểu nhị ở chỗ này, cũng là bởi vì ta không nhớ ra được tên họ của mình, chỉ nhớ rõ họ của mình, cho nên không có cách nào nhận được tiền của nhân gian đốt! Ta chỉ có thể kiếm tiền thừa ở chỗ này mới có thể đi Chợ Quỷ mua cái ta muốn!”

    Ta bay về hướng Chợ Quỷ, hắn vẫn nỗ lực đuổi theo.

    Ta ăn thần hành hoàn, hắn không đuổi kịp, mắt thấy càng lúc càng tụt xa, hắn liều mạng kêu:

    “Đó là chuyện thứ nhất, chuyện thứ hai là có thể giúp người khác mua đồ ở Chợ Quỷ, trừ phi là có quan hệ gần gũi!”

    Ta đã bay rất xa, ta không nghe được lời của hắn, lúc này ta đã trở lại chỗ vừa rời thân thể Chỉ Yên, Mặc Thanh đã mang thân thể Chỉ Yên đi, ta có thể đoán được hắn muốn đi đâu, hắn muốn đi tìm Lạc Minh Hiên, có lẽ hắn không biết sau khi ta biến thành quỷ có thể làm những gì, nhưng hắn nhất định có thể biết, ta muốn đi tìm Lạc Minh Hiên.

    Ta không quan tâm hắn, tiếp tục bay vào trong Chợ Quỷ.

    Bị bà lão chặn ở chỗ tìm vợ trong Chợ Quỷ, ta vừa mở miệng đã nói ngày sinh tháng đẻ của mình, tùy tiện nói:

    “Ta là quỷ xử nữ, nguyện kết thân với con bà, bây giờ lập tức để ta làm đám cưới âm, ta chỉ muốn duy một sính lễ nhà bà - mua Hoàn Dương Đan cho ta.”

    Bà lão ngẩn người nhìn ta một lát, ngay sau đó vỗ tay:

    “Ai dà, tốt, bộ dáng cũng được, cái mông cũng cong, bát tự cũng hợp, rốt cục cũng tìm được một mối cho con ta rồi! Ta có con dâu rồi!”

    Đúng vậy, ngươi có con dâu rồi, khi còn sống ta cho là mình có bị đánh chết cũng sẽ không thành thân, hiện tại rốt cuộc chết, rốt cuộc cũng thành thân rồi.
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 50
    Bà lão Chu thị dắt theo con bà ta tới, ta liếc tên thư sinh đó từ trên xuống một cái, hắn khúm núm trước mẫu thân mình, đoán chừng khi còn sống rất hèn nhát, hiện tại đã chết rồi cũng không thoát khỏi thân phận kia.

    Chu thị hỏi hắn có thích ta hay không, nếu thích, chuyện này cứ thế mà định, sẵn tiện lấy ngày sinh tháng đẻ của ta đi viết thiếp hồng, kết hôn âm, còn cho ta thêm sính lễ.

    Ta đang đứng sau lưng Chu thị ngó lung tung, sau khi nghe Chu thị hỏi, tên thư sinh hèn nhát kia lại xấu hổ ngẩng đầu lên nhìn ta một cái, ánh mắt ngượng ngùng như cô nương kia chạm phải ánh mắt ta thì hắn toàn thân khiếp đảm.

    Ta đứng sau lưng Chu thị mặt lạnh như băng theo dõi hắn, căng môi dùng khẩu hình bảo hắn: “Nói thích.”

    Thư sinh kia nuốt một ngụm nước bọt: “Th… Th… Th… Thích…”

    Chu thị vui vẻ ra mặt, định dắt tay ta, ta lại tránh, xoay người nói: “Đi, trực tiếp đi viết thiếp hồng.”

    Chu thị rất vui vẻ: “Con xem vợ của con còn gấp gáp hơn cả con.”

    Bà ta mang theo nhi tử và ta đi, huyên thuyên lải nhải nói tới nói lui rằng bọn họ khi còn sống là gia đình giàu có, hành thiện tích đức làm nhiều việc tốt, chỉ duy nhất phụ thân con bà ta chết sớm là không tốt. Chu thị khổ cực nuôi nấng hài tử lớn lên, cuối cùng hắn cũng một lòng quyết tâm thi đậu tú tài, thời điểm lên đường đi dự thi, ngọn núi trong thôn bị một đám thổ phỉ đánh cướp, thế là hai mẹ con thành một cặp vong hồn.

    Khi còn sống bà lão không có nguyện vọng gì nhiều, chuyện duy nhất không cam tâm chính là chưa được nhìn thấy nhi tử của mình thành thân. Vì vậy Quỷ thị vẫn luôn tìm kiếm mất khá nhiều thời gian để chọn bát tự, dáng vẻ, chọn xem có phải xử nữ hay không, cố chấp đến tội nghiệp.

    Bây giờ gặp ta, Chu thị vẫn còn kén chọn: “Ngươi chính là sống quá lâu nên hơi già, nhưng cũng không sao cả, cứ cho là khi còn sống đã tu tiên đi, nhưng những người tu tiên này, cứu người nhiều, giết người cũng nhiều, không bằng con ta phúc đức dày…”

    Ta nhìn chòng chọc tên thư sinh tuyệt không dám ngẩng đầu bên cạnh một cái, hèn nhát tới mức này còn nói gì tới phúc đức.

    Ta cùng với hắn cất thiếp hồng đi rồi lại cùng bọn họ đến cửa hàng hồi hồn, đến trước của hàng hồi hồn, lúc Chu thị sắp sửa nhấc chân đi vào, phút chốc hỏi ta: “Ta đây chỉ đủ mua cho ngươi Hoàn Dương Đan một canh giờ, ngươi phải nói cho ta biết trước, ngươi hồi dương để làm cái gì?”

    Ta mặt không đổi sắc tim không đập loạn: “Khi còn sống ta có môn phái, bất ngờ bị chết, chưa kịp giao phó với thủ hạ, hiện tại ta lại định thành thân ở Địa phủ nên muốn trở về để kết thúc, thuận tiện bảo thuộc hạ đốt thêm vàng mã cho ta để về sau ta lấy đó mà chăm sóc con trai ngươi. Ngươi để cho ta ở nhân gian lâu một chút, ta có thể bảo nhiều người đốt thật nhiều, thật nhiều vàng mã cho ta.”

    Sau khi Chu thị nghe xong liền bảo: “Vậy ta mua cho ngươi hai viên!”

    Bà ta muốn vào cửa hàng, ta liền đi theo sau lưng bà ta, quỷ gác cửa mặt xanh nanh vàng để Chu thị tiến vào, lại cản ta ở ngoài cửa, thấy ta đứng lại, Chu thị vội vàng quay lại giải thích: “Đây là con dâu ta.”Ta ở nơi chợ Quỷ này là ác nhân bị kỳ thị thế nên đây là lần đầu tiên bước vào cửa hàng hồi hồn.

    Chu thị mua được hai viên Hoàn Dương Đan từ chỗ chưởng quỹ, chưởng quỹ ở phía sau tấm màn đen nói vọng ra: “Ăn Hoàn Dương Đan chỉ có thể trở về thân thể của chính ngươi, còn cái bộ dạng có da thịt hay không đó là chuyện của ngươi, chúng ta chỉ đảm bảo hoàn dương không đảm bảo chất lượng. Xương cốt khô lâu không bò dậy nổi chúng ta cũng không chịu trách nhiệm. Quan tài chôn dưới đất, ngươi ra được hay không ta cũng không quan tâm. Hết thời gian mặc kệ ngươi đang ở chỗ nào, cơ thể tự biến về chỗ cũ, hồn thuộc về chợ quỷ, quay lại chợ quỷ tiếp tục làm quỷ.”

    Ta nghĩ chợ Quỷ này bán đồ đắt tiền như vậy thế mà bọn họ lại cũng không chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa.

    Nhưng cũng không sao, cho dù là một bộ xương khô, ta cũng muốn bò dậy mà đi giết Lạc Minh Hiên.

    Không đợi ra khỏi cửa hàng hồi hồn, mặc kệ Chu thị vẫn còn đang lải nhải, ta ngửa đầu, nuốt luôn hai viên Hoàn Dương Đan vào bụng.

    Bỗng nhiên, đầu óc ta quay cuồng, mọi thứ xung quay trở nên mơ hồ, tiếng của Chu thị bên tai ta ù ù, hình như bà ta đang lớn tiếng chê ta ăn uống quá gấp gáp.

    Ngực đột nhiên dâng lên cảm giác đau đớn như muốn xé rách hồn phách, cổ xé rách làm hồn phách ta đau đớn, tê tâm liệt phế, lúc còn sống ta chưa từng chịu đựng bất kì loại đau đớn nào.

    Ta cắn chặt răng, cả người co quắp run rẩy, trong đầu ta chỉ nghĩ đến một chuyện - hi vọng cái tên hề bát đản kia không có đóng đinh quan tài của ta quá chặt.

    Lần này hoàn dương xong không leo được ra từ trong quan tài mới là làm trò cười cho thiên hạ.

    “Oanh” một tiếng, như thể đầu ta và toàn bộ mọi thứ nổ tung, trước mắt ta hiện ra một khoảng không tăm tối.Tựa như các giác quan nháy mắt đều biến mất, ngay cả ý thức cũng không còn tồn tại, thân thể ta như đang lơ lửng trong hư không, chìm chìm nổi nổi.

    Không biết qua bao lâu, ta cuối cùng cũng từ từ tìm lại được cảm giác tồn tại cùng trời đất, cảm giác cơ thể mình có sức nặng, cảm giác được không khí nhè nhẹ lạnh lẽo, mũi ta từ từ đánh hơi được mùi vị.

    Không phải là mùi tanh của bùn đất mà là một loại mùi vị trong veo đến kì lạ.

    Ta mở choàng mắt, toàn bộ bóng tối đều tan biến, ta đều không để tâm tới chợ Quỷ u ám, đập vào mắt ta là một mảnh không gian băng tuyết trắng xóa, phong tuyết hóa thành tảng băng treo từ trên xuống.

    Ta hít một hơi thật sâu, chỉ cảm thấy sau lưng trống rỗng, ta bỗng dưng rớt từ trên tường xuống, tứ chi vô lực ngã trên mặt đất.

    Ta bỗng thở dốc, nhìn tay mình trên mặt đất, ta nâng một tay lên, xoay ngang xoay dọc, nhìn đường vân chỉ tay một chút, quả nhiên là màu da của ta. Phải. Là thân thể của ta.

    Cái thân thể dùng để uy hiếp thiên hạ tiên ma kia chính là ta. Lộ Chiêu Diêu.

    Ta không có hóa thành xương khô!

    Ta quay đầu lại, chỉ thấy sau lưng là một bức tường băng, trên tường băng có một hình người lõm xuống, ta vừa mới rớt xuống từ trên đó? Nói đúng hơn… phía trong bức tường?

    Ta ngạc nhiên, còn có phần mê muội.

    Chuyện gì đây?

    Không phải ta bị Mặc Thanh chôn ở cấm địa núi Trần Tắc, nơi đầu mộ có đám cỏ xanh sao? Không phải ta phiêu diêu trên phần mộ đó tròn năm năm sao? Nhưng tại hiện tại sao thân thể ta lại ở chỗ này?

    Không hóa thành xương khô, không một chút thối rửa.

    Ta đang ở đâu, đây là nơi nào, là ai đưa thân thể của ta đặt ở nơi này? Tại sao để ở chỗ này? Làm thế nào để ở chỗ này?

    Ta rốt cuộc…

    Chết hay chưa?

    Vô số câu hỏi chen chúc chui ra, ta ngồi xuống, cái lạnh thấu xương thoáng chốc truyền vào da thịt làm đầu óc ta tỉnh táo lại.

    Không, bây giờ không phải là lúc thích hợp để suy nghĩ những chuyện này!

    Ta chỉ có hai canh giờ, bất kể đáp án những vấn đề kia là như thế nào, hiện tại ta chỉ có một chuyện duy nhất phải làm - phải để cho Lạc Minh Hiên tiếp tục ngủ say.

    Chờ phong ấn Lạc Minh Hiên lần nữa, ta sẽ từ từ xem xét thân thể cùng những vấn đề này.

    Ta đứng lên, tay nắm thành quyền, đây là thân thể của ta, ta quen thuộc từng tấc kinh mạch trong thân thể, khí tức của ta, máu của ta, năng lượng của ta, tất cả kiêu ngạo cùng tự hào của ta.

    Ta còn mặc bộ đồ năm đó đến Vạn Lục Môn, áo bào hai màu đen đỏ, ta cử động vai, xoay xoay cổ, ta phủi sương rơi trên vai, đi lòng vòng. Khóe môi không ngăn được nụ cười.

    Tảng băng trước mặt phản chiếu rõ hình dáng của ta, tóc đen, mắt đen, ma khí bao bọc quanh thân, ta cắn chặt ngón tay, môi trên dính máu đỏ nhìn đến ghê người.

    Ta là ma.

    Ma đầu Lộ Chiêu Diêu làm cho người ta vừa nghe đã sợ mất mật. Đã lâu ta không hoạt động gân cốt rồi.
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 51
    Phía bên trên, từng phiến băng đan xen nhau tạo thành huyệt động. Không biết nơi này đã rét lạnh bao nhiêu năm, cũng không biết băng trên vách đá dựng đứng dày bao nhiêu lớp, tất cả nhìn qua đều tạo thành một cỗ màu lam thâm thúy.

    Ta bước ra ngoài, chưa kịp thích ứng nên người có hơi cứng ngắc. Ta không biết việc cứng người này là do bị đóng băng quá lâu hay do ta đã chết. Vận khí trong cơ thể một vòng, ta nhận ra, cơ thể ta bây giờ sợ rằng đã yếu đi một nửa so với lúc còn sống.

    Nhưng cũng không sao. Lạc Minh Hiên cũng vừa mới tỉnh. Hắn sợ là cũng không khá hơn so với ta, thậm chí có thể còn tệ hơn.

    Ta bước từng bước, cảm giác càng lúc càng thích ứng với cái cơ thể này, càng đi về phía trước, bước chân càng lúc càng lớn, áo bào đỏ thâm ma sát với mặt đất phát thành tiếng, giống như lúc ta đi qua cửa Vô Ác Điện của Vạn Lục Môn ngày trước.

    Thân ảnh ta chiếu lên bề mặt băng nát vụn, bầu trời lúc này tựa như hỗn độn, nhưng bên ngoài càng hỗn độn, ta lại càng thanh tĩnh suy tư.

    Nay Lạc Minh Hiên đã tỉnh, kim quang đã quét qua hơn nửa nơi Tiên giới cai quản, thế nhưng không ai biết hắn ta đang ở đâu. Ta nghĩ đến việc Liễu Tô Nhược cùng mấy tên Tiên môn cố gắng mang hắn giấu đi. Nhưng mà...

    Cho dù bọn chúng có thể lừa được trời cũng không thể lừa được ta.

    Bởi vì phong ấn của ta vẫn còn ở trong ngực hắn, cho dù bọn chúng dùng thuật pháp làm Lạc Minh Hiền thức tỉnh, nhưng phong ấn của ta vẫn còn, không phải ta bọn chúng cũng đừng mong lấy ra.

    Ta đứng lại, khẽ nhắm mắt để cho thần khí xuyên qua nơi động băng không biết sâu bao nhiêu này rồi kéo dài ra phía ngoài. Dần dần ta nhìn thấy núi đá cùng bùn đất, nhìn thấy rừng rậm gió tuyết và hồ nước đóng băng. Núi tuyết lớn làm sáng rõ cả một vùng, tiếp đó, cảnh sắc bốn phía lùi lại càng lúc càng nhanh thành một mảnh mơ hồ.

    Thứ duy nhất còn rõ ràng chính là ma khí màu đen ngưng tụ thành một sợi dây dính lấy ngón tay của ta cùng trái tim của Lạc Minh Hiên.

    Đó là phong ấn ta để lại cho hắn, là lời nguyền dành cho hắn.

    Ta mở mắt ra: “Tìm được ngươi rồi!” Trong nháy mắt, di chuyển pháp thuật, bốn phía lạnh lẽo thoáng chốc rút đi, chút gió nhẹ ấm áp thổi qua mặt ta.

    Ta đang đứng giữa không trung, phía dưới chính là Phượng Sơn. Minh Phượng Điện sắc vàng óng ánh vẫn làm ta nhức mắt như trước.

    Ta từng cho là đời này kiếp này ta cũng không có cơ hội tới nơi này lần nào nữa. Có thể thấy ý trời cuối cùng cũng không theo ý ta.

    Lạc Minh Hiên hiện đang ở dưới đó. Năm đó cũng như thế, hắn ở trong Minh Phượng điện chuẩn bị thành thân, không ai có thể ngờ đến việc Lộ Chiêu Diêu ta phá vỡ kết giới, xông vào phá hủy mọi thứ.

    Từ đó, Liễu Tô Nhược hận ta thấu xương, Tiên môn gọi ta là nữ ma đầu tội ác tày trời tàn nhẫn nhất thế gian.

    Ta nghe thấy lại càng vui mừng, càng mắng chửi ta độc ác càng nói rõ bọn chúng không có lực phản kháng, chỉ là một lũ bại tướng dưới tay ta.Trên tay không có kiếm, ta ngưng khí thành hình, một thanh ma kiếm màu đen xuất hiện trong lòng bàn tay. Nắm chặt đuôi kiếm, ta giơ lên, một giây sau, trường kiếm bổ xuống, ma khí tràn đến đâm mạnh vào kết giới đầy kim quang kia. Ta cảm thấy khí lực trong cơ thể bắt đầu khởi động, kinh mạch trong cơ thể như có cao nhân trợ giúp ta điểm từng huyệt, từng chút một đả thông kinh mạch của ta.

    Khí tức trong cơ thể lưu chuyển càng lúc càng thuận, mỗi lúc một nhanh. Mặt ta trầm xuống: “PHÁ!” Kết giới Tiên môn tựa như ngọc lưu ly đồng loạt vỡ vụn tạo thành một trận mưa tuyết vàng kim rơi xuống.

    Ta bay thẳng vào Minh Phượng điện từ trong trận tuyết dày đặc này, bên trong lập tức có ba người vội vã chạy ra - Liễu Tô Nhược, Thiên Cơ đạo nhân còn có Thiên Tuyên Môn chủ.

    Thấy ta, bọn họ giật mình, vô cùng kinh ngạc chỉ biết ngơ ngác nhìn ta chằm chằm, không tên nào nhớ đến việc phải xuất pháp khí trong tay ra, so với mấy năm trước, hình dạng của ta bây giờ thay đổi quá nhiều.

    Ta nhíu mày: “Thế nào, những năm này Lệ Trần Lan không đánh một trận nào cùng các ngươi sao?”

    Nghe ta nói bọn chúng dường như tìm lại được phản ứng, đồng loạt lẩm bẩm “Lộ Chiêu Diêu... Làm sao có thể...” Cả người Liễu Tô Nhược run rẩy, nghiến răng nghiến lợi nhìn ta chằm chằm, tròng mắt như có ngàn vạn con rắn độc muốn bò ra: “Lộ Chiêu Diêu!”

    Ả gằn tên ta nhiều lần, đồng thời xuất pháp khí ra mạnh mẽ hướng đến ngực ta mà đâm, thư kiếm trên trời đồng loạt bay xuống.

    Ta cười lạnh, di chuyển ma khí, hắc kiếm trong tay hóa thành dây thừng, phóng lên trời khuấy đảo toàn bộ kiếm đang phóng tới từ sau lưng. Ta không tránh mà đánh tới trước mặt Liễu Tô Nhược. Ả vì muốn Lạc Minh Hiên sống lại mà mang một thân tàn tạ đầy sơ hở gầm thét đánh về phía ta. Khí tức quanh thân ta chấn động trực tiếp đánh ả bay xa ba trượng.

    Tám thanh thư kiếm còn lại của ả bị ma khí của ta kéo bay ở sau lưng ta, như tám cái đuôi giương lên giữa không trung.

    Trước mắt ả, ta cười tàn nhẫn như ác quỷ dưới Địa ngục.

    “Trả lại cho ngươi.”

    Ả trừng mắt.

    Bốn chữ này cực kì quen thuộc đối với ả.

    Lần thứ nhất là ở trong hôn lễ, ả đánh lén ta, ta đem thư kiếm đâm vào người ả. Lần thứ hai là ở Giám Tâm môn khi ta đang dùng thân thể của Chỉ Yên, ả cũng đánh lén ta lại bị ta quăng kiếm trở về. Lần này không cần ả động thủ, tự ta đến.

    Ma khí di chuyển thư kiếm, đồng loạt bắn về phía Liễu Tô Nhược.

    Ta muốn mạng của ả, bởi vì ả biết cách làm cho Lạc Minh Hiên sống lại. Mắt thấy mũi kiếm sắp đâm vào cơ thể thể ả thì đột nhiên kim quang lóe lên bao lấy Liễu Tô Nhược, thư kiếm đâm vào kim quang bị tê liệt toàn bộ biến thành mấy trăm thanh sắt vụn.

    Mặt ta lạnh lùng nhìn qua. Một công tử văn nhã áo trắng hơn tuyết đứng trên bậc thang Minh Phượng điện nhìn xuống ta:

    “Lộ Chiêu Diêu, ngươi thật là ma tính khó thuần.”

    Ma tính khó thuần?

    Lạc Minh Hiên nói lời này, không cảm thấy châm chọc sao?”Không dám làm Kim Tiên hao tâm.” Ta khẽ vuốt ma kiếm trong tay để cho máu của ta dính vào mũi kiếm, thi triển huyết tế thuật, nhìn hắc kiếm sáng hơn, ta giơ kiếm chỉ Lạc Minh Hiên: “Nay liền đưa ngươi về nơi an nghỉ.”

    Thân hình vừa động, ma kiếm liền nhắm thẳng tim Lạc Minh Hiên mà đến. Ầm vang một tiếng, mũi kiếm bị kim quang trước người hắn ngăn cản. Ta cong tay còn lại, dùng móng xé rách kim ấn trước ngực hắn. Thân hình Lạc Minh Hiên chợt lóe, nhất thời chuyển đến phía sau ta, tiên ấn trên tay không khách khí mà đánh vào lưng ta.

    Đầu ta không xoay, dùng kiếm che lưng, một giây ngắn đánh hắn văng ra xa.

    Ta định xoay người muốn dồn sức tái chiến, bên cạnh chợt có hai đạo tiên khí bắn tới, lửa giận trong ta bộc phát: “Kẻ nào dám cản ta?”

    Ta quát khẽ một tiếng, ma khí bị tẩy sạch, lúc này chợt thấy tiên khí dưới chân dày đặc, có hai đạo tiên khí từ hướng khác bắn tới hóa thành xiềng xích bao lấy hai tay ta.

    Nơi này còn có hai người?

    Đúng rồi. Hôm đó đại hội tiên môn, có năm môn phái ủng hộ Lạc Minh Tiên sống lại. Nơi này có Liễu Tô Nhược, lão đầu cùng tên cường tráng, không lý nào hai tên khác không ở đây.

    Ta vừa thoáng nghĩ đến việc này, trận pháp dưới chân bỗng chốc phát kim quang làm ta chói mắt. Chớp mắt một cái lại có hai đạo xiềng xích sột soạt bay tới trói lấy tay chân ta, khóa chặt tứ chi ta.

    Toàn bộ mọi chuyện như trở về một năm nào đó.

    Ta vừa mới ra ngoài, ở trước Phượng Sơn tìm kiếm Lạc Minh Hiên, nào ngờ lại bị hắn lấy pháp trận pháp này vây khóa, ta thống khổ gào thét ở trong trận pháp, giãy giụa cầu xin, nhưng không cách nào thoát được.

    Lúc ấy Lạc Minh Hiên cũng đứng đằng xa lạnh lùng nhìn ta như thế, hắn cao cao tại thượng nhìn xuống ta như muốn tuyên án tử hình.

    Ta cắn chặt răng, chỉ cảm thấy máu giận sôi trào không cách nào dập tắt.

    “Lạc Minh Hiên, ngươi cho rằng ngươi có thể giết ta sao?”

    “Ngay từ lúc đầu ta nên giết ngươi” Hắn ở ngoài trận pháp, vẻ mặt tiên giả lạnh lùng “Chứ không nên để cho người làm loạn đến bây giờ“.

    “Ha ha ha!” Ta cảm thấy vừa nghe được chuyện nực cười nhất trên đời, mặc cho hai tay bị trận pháp khóa chặt ta cũng không thể nhịn được mà cười lớn: “Ha ha ha! Lạc Minh Hiên! Lời này của ngươi có phải đã nói ngược rồi không?” Ta ngừng lại hỏi hắn:

    “Lần đầu tiên gặp, người đáng lẽ phải chết không phải là ngươi sao?”

    Lạc Minh Hiên thản nhiên không lên tiếng. Bốn phía đều bị ma khí của ta làm cho chấn động bụi bặm, bốn tên tiên môn Đạo trưởng nghe ta nói thì đưa mắt nhìn nhau.

    Liễu Tô Nhược che lồng ngực đi đến sau lưng Lạc Minh Hiên: “Lộ Chiêu Diêu, đời này của ta đều do ngươi một tay hủy hoại. Trước kia cứ cho là ngươi đã chết nên bỏ qua, nay ngươi chết đi sống lại đã thế còn tự vác xác đến cửa, ta lập tức muốn róc thịt bẻ xương ngươi để thỏa mối hận nhiều năm trong lòng ta.”Ả nghiến răng nghiến lợi mà nói, ta ở trong trận pháp nhìn ả cười càn rỡ: “Ngươi cứ đến đây”

    Lạc Minh Hiên ngăn lại: “Tô Nhược.”

    Liễu Tô Nhược quay đầu nhìn hắn: “Minh Hiên, ta đây một thân bị thương, nửa phần tẩu hỏa nhập ma đều là do ả ban tặng, không tự mình chính tay đâm ả lòng ta sẽ dằn vặt mãi không thôi.”

    “Ồ.” Ta cười, “Bọn tiên môn các ngươi cũng có sạch sẽ mấy đâu.” Ta giật giật tay muốn chỉ Liễu Tô Nhược nhưng động tác lại bị một tên Chưởng môn khóa lại, ta liếc hắn một cái, “Lạc Minh Hiên, ma là kẻ ác, tại sao ngươi lại không giết ả trước để răn đe? Thể hiện thanh danh Kim Tiên chí công vô tư của ngươi.”

    “Ngươi! Tiện nhân!” Liễu Tô Nhược nghe vậy, không để ý đến việc Lạc Minh Hiên đang ngăn cản, cầm hùng kiếm còn sót lại lao tới chỗ ta, miệng gào thét căm thù.

    Ta giương mắt lạnh lùng nhìn ả bước vào pháp trận, nhất thời nhếch khóe miệng cười một tiếng: “Ngoan lắm.”

    Ma khí lập tức nổi lên quanh thân ta, bốn tên Chưởng môn tiên môn dùng hết toàn lực nắm lấy khóa xích như thể muốn phanh thây ta ra. Cho dù hôm nay ta có lâm vào tình cảnh chật vật như thế nào đi nữa, bọn chúng cũng đừng mong làm gì được ta.

    Bởi vì ta chính là đến để liều mạng còn bọn chúng thì không dám liều cái mạng mà đấu với ta.

    Liễu Tô Nhược đánh tới, mũi kiếm của ả vừa đâm vào tim ta, ma khí quanh thân ta liền ngưng tụ thành những sợi dây mà đánh ra làm gãy kiếm trên tay ả, đồng thời nắm lấy cổ ả mà kéo đến che trước ta. Ma khí chuyển động trên cổ và trên người ả, lúc nào cũng có thể hóa thành lưỡi dao sắc bén mà cắt ả thành từng đoạn.“Lạc Minh Hiên.” Ta gọi hắn một tiếng, liền điều khiển ma khí vạch một đường ở trên cổ Liễu Tô Nhược: “Ta biết ngươi muốn làm gì. Ngủ say mới tỉnh nên nội tức còn chưa đủ“. Ta cười: “Ngươi định giữ sức, dùng mấy cái khóa này làm hao tổn năng lượng của ta, thừa dịp ta suy yếu liền động thủ giết ta lần nữa. Có đúng không?”

    Ta dùng ma khí không ngừng làm Liễu Tô Nhược bị thương, lần nào cũng đổi được những lời mắng độc ác của ả. Đám tiên môn đạo chưởng phía ngoài mười phần lửa giận không ngừng muốn ta dừng tay lại. Ta chỉ nhìn Lạc Minh Hiên: “Ta không có nhiều tinh lực để lãng phí trên người kẻ khác như vậy. Ngươi bảo bọn chúng thu khóa, dẹp pháp trận sau đó lặng lẽ mà cút đi. Ta muốn giết ngươi, ngươi muốn giết ta. Chuyện của ta và ngươi không được phép có kẻ khác tham dự. Nếu không...”

    Ta cắt một đường trên cằm Liễu Tô Nhược: “Ta sẽ giúp ngươi giết phu nhân đã nhập ma này đi. Ngươi thấy thế nào?” Ta hỏi: “Người tu tiên các ngươi có bao giờ tò mò việc tim của kẻ nhập ma có màu gì hay không? Có muốn ta moi tim ả ra cho các ngươi xem thử?”

    Ma khí ngưng tụ thành sợi dây chậm rãi đâm vào tim Liễu Tô Nhược.

    Liễu tô Nhược la lớn: “Lộ Chiêu Diêu! Ngươi muốn giết cứ giết, ta đã từng chết! Ta không sợ ngươi! Lộ Chiêu Diêu, ta không sợ ngươi!”

    “A...” Ta nhẹ nhàng cười một tiếng, vẻ mặt dịu dàng ấm áp. “Ta cực kì thích bộ dạng đến chết vẫn kiên cường này của các ngươi.”Dây thừng đâm vào người ả, máu tươi bắn ra, Liễu Tô Nhược thà chết cũng cắn chặt răng không kêu một tiếng. Ta muốn ả phải kêu lên vì thể ta để cho ma khí vờn nhẹ như bơi trên mặt ả: “Hay là ngươi muốn ta lột da ngươi ra trước?” Những lời này rõ ràng đâm trúng nội tâm của ả, ả liền kêu lên đau đớn. Cuối cùng Lạc Minh Hiên cũng mở miệng: “Dừng tay. Thả nàng ấy ra. Ta thu lại trận pháp.”

    Lạc Minh Hiên, ngươi quả nhiên không khiến ta thất vọng, bộ dạng ngụy quân tử đó vẫn duy trì rất tốt.

    “Khóa!” Ta lạnh giọng. Ống khóa màu vàng kim vây khốn tứ chi ta lập tức được thu về, đám tiên môn đạo chưởng phẫn hận nhìn ta chằm chằm. Ta bước từng bước một ra bên ngoài trận pháp.

    Liễu Tô Nhược cảm động đến lệ rơi đầy mặt: “Minh Hiên...”

    Rìa pháp trận ngày càng gần, ta chăm chú nhìn thẳng vào Lạc Minh Hiên, cuối cùng, ta từng bước từng bước rời khỏi pháp trận.

    “Quân tử nhất ngôn.” Ta nói, đồng thời điều khiển ma khí ném Liễu Tô Nhược ra ngoài.

    Cùng với cái quăng Liễu Tô Nhược trong nháy mắt đó, thân ảnh Lạc Minh Hiên bỗng chốc di động, ánh sáng trong mắt ta ngưng đọng, nháy mắt cùng hắn đánh hai chiêu. Ta cũng không ngờ vào lúc này, bốn tên chưởng môn thối tha kia lại phóng khóa xích ra, lần này đám khóa xích ấy hợp lại thành một quấn lấy eo của ta, cứng rắng kéo ta vào trong pháp trận.

    Ta lăn một vòng ở giữa pháp trận, quỳ một chân trên đất chống đỡ thân thể, không nhịn được cười mỉa: “Lạc Minh Hiên, lúc trước ngươi muốn giết ta, ta vốn sinh ra là ma cho nên sẽ vô cùng tà cực kì ác, ta đã từng chịu oan ức, nhưng bây giờ cũng rất thư thái.” Ta theo dõi hắn, khóe miệng còn mang theo ý cười, “Nếu chính đạo trong thiên hạ đều có bộ dạng như các ngươi, vậy ta làm ma cũng chẳng ngại gì.”

    “Ngươi nói chí phải, nếu ngươi là chính đạo, ta nhất định sẽ đối địch với cả chính đạo.”

    Tiếng nói vừa dứt, ma khí quanh thân ta mãnh liệt bắn ra. Nếu không thoát được những thứ chướng ngại này, vậy ta sẽ phá hủy toàn bộ. Trận chiến này của ta và Lạc Minh Hiên kẻ nào cũng đừng mong ngăn cản!

    Ta cắt đứt ngón cái, vẽ ra một tà trận ở giữa kim quang pháp trận, máu chảy xuống, ma khí hoành hành, trực tiếp ngưng kết thành một con hắc long cực lớn từ pháp trong trận, hoành hành trên mặt đất, đảo qua pháp trận trực tiếp giao đấu cùng bốn tên đạo sĩ.

    Ta phá vỡ xiềng xích trên eo, trong tay ngưng tụ kiếm lần nữa, kiên quyết liều mạng xông đến mà chém Lạc Minh Hiên. Ma khí đụng kim quang, năng lượng xuất ra chấn động phân nửa Minh Phượng điện.

    Kiếm quang tiếp xúc trong nháy mắt, Lạc Minh Hiên mở miệng: “Ta từng cho là có thể dạy ngươi hướng thiện.” Đầu ta trong thoáng chốc xuất hiện cảnh hắn trọng thương ở khe suối, nói từng câu từng chữ cho ta biết, con người sinh ra vốn không thể tự quyết định được thân phận của mình. “Nhưng ngươi tật xấu không đổi, lại còn cứu con của Ma vương, thành lập Vạn Lục Môn“.

    “Ồ. Đúng vậy.” Ta khinh thường nhìn hắn, “Ta xấu xa thế đấy. Ngươi có bất mãn gì sao?”

    Tiên ấn trong tay hắn đột nhiên sang chói. Đúng lúc này, Ma long cùng bốn tên chưởng môn phía dưới đang giao chiến cũng kiệt sức mà tan biến, nội tức của ta trống rỗng, ma kiếm trong tay nhất thời mất đi liền bị hắn đánh trúng một chưởng vào lồng ngực, trực tiếp rơi từ trên không trung xuống đập mạnh vào tảng đá lớn.Ta chống người vào phần lõm của tảng đá đứng dậy, quệt máu trên khóe miệng, cười lạnh: “Ngươi cứu người chính là thiện, ta cứu người lại là ác? Ngươi thành lập môn phái thì là đúng, ta lập phái riêng thì là sai? Tín ngưỡng của ngươi thì gọi là giữ vững, còn tín ngưỡng của ta thì gọi là tính xấu không đổi. Đạo lý ở đâu ra?” Ta cùng hắn tranh luận, sẵn tiện tranh thủ thời cơ điều chỉnh khí tức.

    Khuôn mặt Lạc Minh Hiên ngưng trọng: “Ngươi có biết vì sao ngươi sinh ra đã là ma không?”

    Ta không hiểu vì sao hắn lại chọn lúc này mà đặt ra cái vấn đề như thế. Cơ bản là vấn đề này cũng chả hề quan trọng gì đối với ta, song ta cũng vui vẻ để cho hắn làm mất thời gian, địch nhân chết bởi nói nhiều, ta tĩnh tâm mà trị thương.

    “Ngươi vốn sống ở nơi bị Ma vương phong ấn. Hàng ngàn năm trước, Ma vương biết mình sức đã tận, không tránh khỏi việc khó giữ được huyết mạch nên liền phong ấn di tử ở phía trong rặng núi. Để bảo hộ di tử, Ma vương đã hạ phong ấn xuống trận pháp. Từ đó, toàn bộ núi non thôn dân xung quanh đều bị ma khí lây nhiễm. Trẻ con vừa sinh ra đã là ma. Bọn họ không thể ra ngoài, người ngoài cũng không thể tiến vào. Ma vương vì muốn bảo hộ di tử của mình mà đã nguyền rủa toàn bộ nơi đó, làm cho thôn dân nơi đó đời đời kiếp kiếp bảo hộ cho hậu nhân của hắn.” Ta lẳng lặng nhìn Lạc Minh Hiên, nghe hắn nói, “Nơi đó chính là cố hương của ngươi.”

    “Trăm năm trước, ta đã biết đến sự tồn tại của loại phong ấn này. Vì muốn trừ khử di tử của Ma vương nên ta một mình tiến đến để phá vỡ phong ấn. Nào ngờ lại bị phong ấn đánh trọng thương, rơi xuống vách đá. Vì ngươi cứu ta nên ta cho là có thể khiến cho ngươi một lòng hướng thiện. Nào ngờ khi rời núi, việc đầu tiên ngươi làm chính là cứu hắn.” Lạc Minh Hiên nói.

    “Ta bị phong ấn của Ma vương gây thương tích, nhiều năm không thể khỏi hẳn. Ta tra được tung tích di tử của Ma vương, liền triệu tập Thập đại tiên môn cùng hợp lực diệt trừ mầm họa. Nhưng ngươi vì cứu mầm họa này mà dùng thủ đoạn tàn nhẫn đả thương mấy trăm người của Tiên môn, sau đó lại thành lập Vạn Lục Môn, tàn sát nhân sĩ Tiên môn. Cuối cùng lại vì tên Lệ Trần Lan này mà lâm vào tình cảnh như hôm nay... Đây chính là thiên tính của ngươi.”

    À, thì ra đây là thân thế của ta.

    Nhưng vậy thì sao?

    Trước ta, nhiều thế hệ chính là vì bảo vệ Mặc Thanh mà được sinh ra. Nhưng bọn họ cũng chưa từng thấy được cái người mà mình cần bảo vệ. Ngược lại là ta, vừa xuống núi ngoài ý muốn mà đi bảo vệ hắn.

    Lạc Minh Hiên quy kết việc này là do thiên tính của ta.

    Không hề sai. Ta cảm thấy cực kì đúng. Đây chính là ý trời. Ý trời muốn ta cứu Mặc Thanh, để cho ta bảo vệ hắn, gắn bó với hắn đến ngày hôm nay.

    Về phần thiên tính của ta. Rất đơn giản. Chỉ có tám chữ - có thù báo thù, có oán báo oán.

    Ta muốn ngươi chết, ngươi đừng mong sống sót.

    Trường kiếm trong tay Lạc Minh Hiên bỗng nhiên được tuốt ra khỏi vỏ - Thiên Pháp Phượng Minh Kiếm lộ diện, kim quang của phượng vũ đốt cháy mắt người. Thần kiếm chém xuống, trừ sạch yêu ma, quét sạch tà khí. Hắn đứng trên lập trường của mình thất vọng mắng ta: “Đã là ma, cuối cùng cũng là ma.”Hắn phi thân lên cao, Phượng Minh Kiếm phát ra âm thanh chấn động trời đất. Ta vội đưa kiếm lên đỡ, ma kiếm trước ngực lập tức bị hắn chém thành ma khí mà tan đi. Ta hành thuật, nháy mắt liền nhảy lên đỉnh Minh Phượng điện. Lạc Minh Hiên đuổi theo sát, không cho ta có thời gian nghỉ ngơi. Ta khó khăn lắm mới chống chọi được một chiêu của hắn nhưng lại không đỡ được một chưởng của hắn.

    Ta bị một chưởng này đánh bay ra xa mấy trượng, khó khăn lắm mới ngừng lại được ở con suối trước điện.

    Ta ho khan một tiếng, máu tanh lập tức phun ra khỏi miệng.

    Lạc Minh Hiên không đuổi tới. Hắn đứng trên đỉnh điện xa xa, miệng khẽ buông ra hai từ: “Phục Ma.”

    Chỗ vừa mới bị Lạc Minh Hiên đánh trúng, nhất thời truyền tới đau đớn khó chịu, đâm thẳng đến tim làm ta vô lực.

    Hỏng bét...

    Hẳn là trúng Phục Ma ấn của hắn.

    Ấn này sẽ không ngừng phá nát ma khí tích tụ trong cơ thể ta, nếu không có lực mạnh hơn công phá, ấn sẽ mãi ở trong cơ thể ta khiến cho ta vĩnh viễn không thể nào sử dụng ma khí được nữa.

    Đối với ta trước kia mà nói, cậy mạnh công phá cũng không sao, nhưng bây giờ không được, ta không đủ sức cũng không có thời gian...

    Ta cắn răng chịu đau, vừa ngẩng đầu liền thấy thân ảnh vàng kim bay thoáng qua tới trước mặt, Phượng Minh kiếm cùng giọng nói âm lãnh của hắn thẳng hướng đâm vào tim ta: “Lộ Chiêu Diêu. Để ta xem lần này còn ai có thể đến bảo vệ ngươi?”

    Không có, từ khi ông ngoại bất ngờ qua đời, thì vĩnh viễn chỉ còn có một người...

    “Có ta.”

    Gió bên tai lay động, bóng đen lướt thoáng qua bên người.

    Ta ngẩng đầu, một chiếc áo bào đen đang chắn trước mặt ta, gió nhẹ làm tay áo hắn phớt qua mặt ta, mũi kiếm của Lạc Minh Hiên dừng cách tim ta một tấc, tay Mặc Thanh hờ hững nắm cổ Lạc Minh Hiên, khinh thường nói:

    “Có ta tới bảo vệ Lộ Chiêu Diêu.”

    Vân đạm phong khinh, tựa như từ nơi xa xôi mà tới, lại như hồng thủy cuộn trào ra tự đáy lòng.

    Thân ảnh của hắn như chống cả bầu trời bao la trên đầu ta. Cứu lúc ta nguy hiểm, bảo vệ ta lúc gian nguy. Đến lúc này ta không thể nào không tin vào số mệnh.

    Thì ra tất cả đều là ý trời. Trên đời thật sự còn có một người có thể cứu từ tính mạng cho đến tâm hồn ta.

    Chớp mắt một cái, gương mặt Lạc Minh Hiên phía dưới còn đang ngạc nhiên, ma khí trong tay Mặc Thanh lớn mạnh. Chỉ nghe “Bùm!” một tiếng, dường như muốn nổ tung đầu của Lạc Minh Hiên. Ta ngưng thần, chỉ chốc lát sau, thân ảnh của Lạc Minh Hiên lại xuất hiện trên bậc thang của Minh Phượng điện, cách xa mười trượng.

    Bóng người trong tay Mặc Thanh dần dần hóa thành một cỗ kim quang rồi biến mất.

    Hắn ta lau máu trên mặt: “Ma vương...” Không để cho hắn kịp nói hết câu, Mặc Thanh không chút đạo lý mà phóng nội lực ra chấn động bốn phía.

    Áp lực cực lớn từ trên trời giáng xuống, đập nát phần còn lại của Minh Phượng điện, phảng phất như có tức giận ngập trời, ngoại trừ ta và hắn đứng chỗ này còn lại đều bị hủy diệt kể cả Lạc Minh Hiên.

    Nứt đá, vỡ núi.

    Một trận long trời lở đất. Không biết Lạc Minh Hiên ở đâu, bốn tên đạo sĩ nơi nào, trong nháy mắt đã không còn quan trọng nữa, chỉ còn có ta cùng hắn ở tại chỗ này, an ổn một cách quỷ dị.

    Ta ôm ngực, cảm giác tim đập đau đớn như muốn xé rách lồng ngực.

    Bốn phía hỗn loạn, hắn xoay người bước tới phía ta hai bước, sau đó lại chậm rãi từ tốn ngồi xổm xuống, đưa bàn tay đã nhuộm đầy máu của Lạc Minh Hiên lên như muốn chạm vào mặt ta nhưng lại sợ một phát đánh tan ta đi nên chỉ có ngón tay dừng trên mặt ta, như chuồn chuồn lướt nước. Hắn dù có năng lực hủy thiên diệt địa cũng sẽ bởi vì sợ mà trở nên cẩn thận.

    Giờ phút này trong mắt của hắn dường như càng kinh tâm động phách, sơn băng địa liệt.

    “Lộ Chiêu Diêu.”

    “Ừ.” Ta nhìn thẳng vào mắt hắn, “Là ta.”

    Thiên địa rộng lớn, vũ trụ mênh mông, giờ phút này cũng yên tĩnh không tiếng động.
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 52
    Ngực vừa cử động, đau đớn lập tức bao trùm tim phổi khiến thần trí của ta trở nên mơ hồ, thân thể không thể khống chế được ngã vào trong ngực Mặc Thanh. Đầu ta tựa lên ngực hắn, cảm giác choáng váng lúc nãy thoáng chốc giảm bớt.

    Về phần Mặc Thanh, ta cảm giác trên người như có bàn ủi cực nóng làm cho hắn bị phỏng mà trở nên run rẩy. Tay hắn đỡ ta như thể đang cố gắng kìm chế cảm xúc.

    Ta cắn răng, cố gắng ngăn máu trong miệng trào ra: “Lạc Minh Hiên vẫn còn sống”.

    Hắn có chút trầm mặc, âm sắc lạnh như băng: “Sống chẳng được bao lâu.”

    Mặc Thanh vòng tay qua người ta, lòng bàn tay đặt sau lưng mang hơi ấm. Ta cảm giác được lực đạo từ lòng bàn tay hắn truyền đến thoáng chốc phá nát Phục Ma chú trên người ta, cơn đau ở ngực ta lập tức tan biến. Cỗ lực còn đặc biệt mang theo một chút khí tức đặc biệt của riêng hắn, cảm giác ấm áp, mềm mại bổ sung vào phần nội tức trỗng rỗng của ta.

    Trán ta tựa vào lồng ngực rộng lớn của hắn, ta nhịn không được mà xoay người tìm cho mình một tư thế thoải mái nhất.

    Cơ thể Mặc Thanh cứng đờ, khí tức chảy vào người ta đột nhiên ngừng lại nhưng rồi lại trầm tĩnh như cũ.

    Trước đây chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày ta đến chiến trường chém giết còn phải ỷ lại vào người khác.

    Ta đột nhiên phát hiện phong ấn ta đặt trên người Lạc Minh Hiên ngày càng xa.

    Ta hoàn hồn, không được, ta chỉ còn có hai canh giờ, vừa rồi cuốn vào trận đấu sợ đã mất đi phân nửa, bây giờ không phải lúc để chiếm tiện nghi của tên Mặc Thanh này.

    Ta cắn răng, tay đẩy hắn ra: “Đuổi theo! Không được để cho hắn thoát!”

    “Nàng ở lại đây.” Mặc Thanh thu tay về, đứng dậy muốn đi. Ta kéo hắn lại: “Ta vất vả bò về từ Địa phủ cũng không phải để chơi đùa.”

    Hắn bĩu môi nhưng lại không có ý ngăn cản, chỉ đành tháo kiếm Vạn Quân đeo bên hông xuống đưa cho ta giống như tặng ta đóa hoa dại ven đường.

    Ta giật mình sững sờ ngửa đầu nhìn hắn. Trong đầu bất giác nhớ đến buổi tối nào đó khi ta còn trong cơ thể Chỉ Yên đã nói với hắn - Lộ Chiêu Diêu muốn về báo thù – mà khi đó hắn lại nói, nếu Lộ Chiêu Diêu trở về, hắn sẽ hai tay dâng trả chức vị Môn chủ lại cho nàng.

    Khi đó hắn nói giọng hời hợt, ta nghe xong không thèm đếm xỉa tới nhưng không nghĩ hắn lại quyết tâm như vậy.

    Hắn không phải không biết Vạn Quân kiếm có ý nghĩa như thế nào, nếu không năm đó ta cũng không liều cái mạng này mà nhất quyết đào nó lên.

    “Vạn Quân kiếm đã nhận chủ. Ta không dùng được.”

    “Nó sẽ bảo vệ nàng.”

    Chỉ để bảo vệ ta? Tính mạng này ước chừng chỉ còn khoảng nửa canh giờ, làm sao đủ cho hắn bảo vệ đây?

    Mặc Thanh thấy ta không nhận, đành phải trực tiếp đeo Vạn Quân kiếm vào bên hông ta. Năm năm trước, ta mặc bộ y phục này đến Mộ kiếm lấy kiếm nhưng kiếm lại không về tay. Nay chết đi sống lại liền có kiếm để đeo nhưng mà tâm trạng ta chẳng còn được như lúc đấy nữa.Thật là khiến người ta xúc động không thôi mà…

    Ta áp chế tâm tình trong lòng, nhắm mắt lại cảm nhận phương hướng Lạc Minh Hiên chạy trốn, ta mở mắt liến nắm lấy cổ tay Mặc Thanh, trong nháy mắt liền thấy rõ Lạc Minh Hiên đang trốn trong một cánh rừng rậm rạp, mặt Liễu Tô Ngược đầy vết máu rất đáng sợ được hắn ôm trong tay. Bốn tên Chưởng môn đi theo sau hắn cũng chật vật không kém.

    Lạc Minh Hiên thấy ta thì đồng tử co lại, hắn lại muốn dùng Ngự hành thuật. Nhưng trong nháy mắt khi hắn vừa thi triển, trên không trung và mặt đất xuất hiện một trận pháp màu đen cực lớn, Lạc Minh Hiên bị nội lực kẹt lại trong cơ thể làm cho đau đớn phải kêu lên.

    Ta quay đầu liếc Mặc Thanh: “Thật tuyệt.” Những tên Tiên môn này hở một chút là lấy pháp trận ra dọa bọn ta, chúng cho rằng ta sẽ không dùng lại chiêu này với chúng sao. “Ngươi đối phó với bốn tên này. Lạc Minh Hiên để cho ta.”

    Ta vừa dứt lời, bốn tên đạo chưởng lập tức bị một đạo ma khí từ đất chui ra quấn lấy. Ma khí tràn vào mũi miệng bọn chúng làm chúng không thể khống chế được, thân thể giật giật liên tục, thần sắc y hệt nhập ma.

    Ta giật mình, động tác cực nhanh của Mặc Thanh làm ta không khỏi ngạc nhiên.

    Ta cực kì thích.

    Bọn chúng thống khổ gào thét, bên tai ta vang lên giọng nói trầm ổn của Mặc Thanh: “Bọn chúng không còn đáng lo nữa”. Hắn quay sang nhìn ta, “Phần còn lại, ta cùng nàng giải quyết.”

    Mặc Thanh… Ngươi thật là, trong tình huống thế này rồi còn khiến cho ta có cảm giác như đang được nuông chiều.

    Nếu ngươi cứ đùa giỡn như vậy thì uy phong Môn chủ ngày xưa của ta biết để ở đâu?

    Thấy ta không trả lời, hắn trầm ngâm trong chốc lát: “Bốn tên Chưởng môn này vốn đã giao đấu với nàng đến sức cùng lực kiệt nên mới bị ta khống chế dễ dàng như thế.”

    À… Hóa ra trong lòng đang cân nhắc tìm lối thoát cho ta, không để ta phải mất mặt.

    Ta nhịn không được mà cười một tiếng, không khỏi nhớ tới những việc nhỏ nhặt nhiều năm về trước vốn đã bị ta lãng quên.

    Ta một đường bôn ba cứu Mặc Thanh, ta truyền võ công thân pháp cho hắn, vô ý không cẩn thận liền té một cái rất khó coi. Ta mất mặt nên nằm luôn không chịu dậy.

    Hắn cũng bắt chước như thế, thân thể nhỏ bé ngồi xổm bên cạnh, viện cớ cho ta, nói không biết bao nhiêu chuyện xấu của mình cốt không để cho ta bị mất mặt.

    Biết ta cậy mạnh, hiếu thắng, hắn liền dốc hết toàn lực mà gìn giữ sự kiêu ngạo quá đáng này của ta.

    Trước đây dã tâm còn lớn, ta chưa bao giờ cảm thấy được người khác đối đãi như thế có gì kì lạ. Nay lại khác. Giờ ta mới hiểu, năm ấy Mặc Thanh dịu dàng với ta cỡ nào. Cũng đến tận bây giờ ta mới nhận ra rằng, ngày ấy ta nói phải rời khỏi hắn, đi tìm Lạc Minh Hiên, hắn khổ sở tuyệt vọng, ánh mắt hắn ảm đạm đến cỡ nào.

    Hắn làm ta đau lòng.

    Liếc tới Lạc Minh Hiên, liền đem sự áy náy vừa nãy đốt hết lên người của hắn.Mọi chuyện đều là lỗi của hắn!

    Mà ngay lúc này đây, Phượng Minh kiếm trong tay Lạc Minh Hiên vung lên. Âm thanh vang lên, mặt đất rung chuyển. Ta ngước mặt liền thấy trong khe núi Phượng Sơn cách đó không xa, một âm thanh chấn động trời xanh truyền đến.

    Ta ngạc nhiên nhìn Thần điểu từ từ bay lên như mặt trời mọc sau khe núi.

    Từng nghe kể trong núi Phượng Sơn có Phượng Hoàng nhưng đó vốn là thần thú chỉ có trong truyền thuyết, không ngờ nó thật sự tồn tại.

    Biểu tình của Mặc Thanh cũng ngưng trọng. Ta tháo Vạn Quân kiếm bên hông đưa cho hắn: “Loại điểu này chưa từng đánh bao giờ, không biết có đánh lại không, ngươi cứ tạm thời lấy lại kiếm đi…” Mặc Thanh chặn tay ta, không lên tiếng, Lạc Minh Hiên đằng kia lại nhẹ giọng cười.

    Nhưng một tiếng này lại làm cho hắn cười ra một đống máu. Hắn áp chế máu nơi khóe miệng, thiết nghĩ, để gọi được con thần Phượng này ra đã làm cho hắn cạn sạch sức lực. “Lộ Chiêu Diêu! Ngươi cùng lắm là muốn tìm ta để báo thù mà thôi.”

    Ta ngước mắt nhìn hắn.

    “Nếu ngươi thật sự muốn báo thù, chi bằng đi tìm con Phượng Hoàng này đi.” Hắn nhìn ta chằm chằm. “Bị phong ấn Ma vương gây thương tích, thương thế của ta chưa từng hồi phục, năm đó lão già kia tới tìm cách cứu ngươi cũng đã bị ta gọi thần Phượng ra tiêu diệt sạch sẽ.”

    Mu bàn tay ta nổi gân xanh, ta cầm Vạn Quân kiếm, chỉ thấy cỗ mùi tanh cuồn cuộn trong cổ họng, không để ý đến sự bài xích của Vạn Quân kiếm trên tay, ta rút kiếm khỏi vỏ, mang theo tư thế của vạn quân lao về phía Lạc Minh Hiên.Hắn phải chết!

    Cơ thể Mặc Thanh lướt qua bên cạnh ta, đỉnh đầu cảm thấy nóng rực, liệt diễm (lửa) quanh thân thần Phượng chưa kịp chạm xuống đất nhưng lại lập tức đem toàn bộ cánh rừng rậm rạp biến thành một biển lửa đỏ tươi cực tỳ tao nhã, củi khô gặp lửa tuyệt đối không thể trêu vào.

    Liệt Diễm bốc lên cao giống như tâm trạng của ta, Vạn Quân kiếm cùng Phượng Minh kiếm chém vào nhau, tiếng va chạm phát ra tạo thành một cỗ khí mạnh làm cho ngọn lửa xung quanh thoáng chốc bị dập tắt. Thần Phượng trên trời lại bay đến, ngọn lửa sáng chói liền lập tức bùng cháy, cả vùng đất bị cháy phát ra âm thanh nứt nẻ.

    Ngay lúc này, thần Phượng lập tức phóng lên trời rồi không thấy lao xuống, Mặc Thanh bên cạnh cũng không thấy bóng dáng. Ta biết, hắn nhất định giúp ta dẫn thần Phượng rời đi.

    Lạc Minh Hiên bị thương nặng, hoàn toàn không đủ sức để làm ta bị thương, nhưng đối với ta mà nói, điều khó khăn duy nhất chính là làm sao đâm kiếm vào thẳng tim của hắn.

    Ta bổ một kiếm về phía tim của hắn, kiếm khí của Vạn Quân kiếm làm cho tiên ấn hộ thể trên người hắn nứt ra một khe hở. Liễu Tô Nhược cũng bị hắn ném qua một bên.

    Cùng lúc đó, Vạn Quân kiếm đột nhiên chống đối lại ta, sức mạnh quanh thân nó truyền đến làm tay ta run lên gần như không cầm được chuôi kiếm, không thể vì ngươi mà bỏ qua cho hắn, thêm một nhát, chỉ một nhát nữa là ta có thể chém nát hộ thể tiên ấn của hắn.Ta cắn chặt răng, cầm chặt Vạn Quân kiếm: “Ngươi ngoan một chút.” Ta nói với nó, “Nói không chừng sau này ta còn là nữ chủ nhân của ngươi đấy.”

    Ta không biết Vạn Quân kiếm có hiểu hay không, cũng không biết nếu nó hiểu thì sẽ phản ứng như thế nào, rút kinh nghiệm từ đợt chống cự vừa nãy, lần này ta dùng hai tay nắm chặt đuôi kiếm, trong nháy mắt lao về phía Lạc Minh Hiên.

    Vừa chém một nhát, mũi kiếm chém thẳng vào tim hắn, Lạc Minh Hiên kêu lên một tiếng đau đớn, bị kiếm khí bắn ngược về phía sau, cùng lúc đó, tiên ấn hộ thể của hắn cũng phát ra tiếng vỡ nát.

    Ta vô cùng mừng rỡ, Vạn Quân kiếm chợt phản kháng kịch liệt, chấn động trên tay ta, làm cổ tay ta tê dại. Ta không cầm được liền vứt nó qua một bên. Nay Lạc Minh Hiên như nỏ mạnh hết đà, dù không có Vạn Quân kiếm, chỉ cần dựa vào ta, muốn đem thiên pháp Vạn Minh kiếm đâm vào ngực hắn, kèm theo ma huyết của ta, muốn phong ấn hắn chỉ là chuyện nhỏ.

    Thời gian của ta cũng chẳng còn bao nhiêu.

    Ta phi thân nhào đến cùng hắn quyết đấu trận cuối cùng.

    Một tay ta hung hăng ấn tay trái của hắn xuống đất, tay kia ra sức đoạt Phượng Minh kiếm của hắn, dùng hết tất cả sức lực bẻ gãy cổ tay hắn, buộc hắn đâm kiếm vào ngực mình.

    Lạc Minh Hiên dùng chút sức lực còn sót lại giao đấu cùng ta.

    Trong lúc đó, ta đột nhiên cảm thấy trong lòng hoảng hốt, trái tim chớp mắt nhảy lên rồi ngừng lại. Ta rất rõ cảm giác này, đây là cảm giác mỗi lần ta sắp ly hồn khỏi thân thể Chỉ Yên.

    Không thể được…

    Ta sao có thể thất bại tại giây phút cuối cùng này được cơ chứ.

    Nhưng mà trái tim ngày một yếu đi làm cho ta phải dốc hết toàn lực để duy trì trạng thái giằng co như hiện giờ với Lạc Minh Hiên, ta hoàn toàn không cách nào làm cho mũi kiếm đâm vào ngực hắn.

    Ta không cam lòng… Ta…

    Dư quang chợt lóe, chỉ thấy Liễu Tô Nhược đang quỳ rạp bên cạnh bỗng nhiên bò dậy, tay ả nắm chặt Thư kiếm dùng hết khí lực mà đánh về phía sau người ta.

    Hiện tại ta đang áp chế trên người Lạc Minh Hiên, phút chốc nảy ra một kế, đợi đến khi ả dùng hết sức đâm một kiếm xuống, ta cũng dốc tất cả sức lực trong cơ thể ra.

    Như một tên phàm nhân bình thường chưa tu luyện, để mặc kiếm của ả trực tiếp đâm thủng thân thể ta, mũi kiếm liền có thể chui vào ngực Lạc Minh Hiên.

    Máu của ta theo kiếm của ả mà rơi vào trong miệng Lạc Minh Hiên, sắc mặt hắn lập tức trắng bệch. Ta nhỏ giọng đọc thần chú phong ấn.

    Nghe được thanh âm của ta, Liễu Tô Nhược bỗng chốc như hóa điên, quên cả việc rút kiếm ra mà bịt kín hai tai la lên: “Không! Không! Ngươi câm miệng! Không được!”

    Ả nhớ rõ, Lạc Minh Hiên càng nhớ rõ hơn. Năm đó ở hôn lễ của bọn hắn, ta cũng ngâm nga đoạn thần chú này, làm cho Lạc Minh Hiên vĩnh viễn ngủ say. Mỗi một chữ, mỗi một câu, mỗi một chỗ đều làm cho thân thể Lạc Minh Hiên ngày càng cứng lại. Cuối cùng, hai mắt hắn nhắm lại hoàn toàn, hô hấp yếu ớt như đang ngủ say.

    “A!” Liễu Tô Nhược thét lên thảm thiết sau lưng ta, “A!”

    Ả nói không nên lời, chỉ có biết thét lên như thể không biết nói.

    Mà ta thì mang theo hùng kiếm của ả, mặc kệ lưỡi dao của ả đang xuyên qua người, ta ngồi trên người Lạc Minh Hiên, quay đầu nhìn Liễu Tô Nhược: “Rất tốt! Trò chơi đã kết thúc.”

    Chính ả tự tay giết hắn.

    Tất cả mọi thứ lại trở về như lúc trước.

    Lạc Minh Hiên tiếp tục việc ngủ say của hắn, Liễu Tô Nhược vẫn tiếp tục điên cuồng. Chỉ là trên bầu trời, trong những đám mây, lửa cháy thật dữ dội. Phượng Hoàng kêu lên một tiếng thê lương, nương theo đó là sắc trời đỏ tươi không biết là liệt diễm cháy hay là bị máu Phượng Hoàng nhuộm đỏ.

    Ta ngước nhìn trời, lập tức thấy một người mang theo máu và lửa từ trên trời rơi xuống. Liễu Tô Nhược đang thét chói tai bên cạnh ta bỗng biến mất. Khí tức của ả bị hỏa diễm trên trời rơi xuống dập tắt, chết tại chỗ.

    Ta đứng dậy từ trên người Lạc Minh Hiên, xiêu xiêu vẹo vẹo đi đến chỗ Mặc Thanh.

    Một thân hoa phục đỏ thẫm giữa bầu trời đầy lửa rơi rớt, bộ dạng này của ta ước chừng rất giống Lệ Quỷ trong truyền thuyết. Lớn mạnh như Mặc Thanh tay không đấu Phượng Hoàng cũng đến tình trạng này.

    Mắt đầy tơ máu, mặt mũi tái nhợt.

    “Mặc Thanh.” Ta gọi tên của hắn, vươn tay ra, xoa mặt của hắn mà cáo trạng: “Vạn Quân kiếm của ngươi, thực là con mẹ nó không biết nghe lời.” Ta nắm cằm của hắn, thanh kiếm xuyên qua ngực ta chống đỡ trên ngực hắn, “Thực không giống ngươi chút nào…”

    Ta nắm cằm của hắn kéo xuống rồi lập tức hôn lên.

    Cắn cánh môi lạnh buốt đang run rẩy của hắn.

    Không giống ngươi…

    Đối với ta quá tốt, khiến cho ta lúc rời đi, lúc này tâm còn đau hơn so với lúc bị đâm thủng.

    “Thời gian của ta đã đến.” Ta buông hắn ra, lui về sau một bước, “Ngươi đừng khóc.”

    Ngươi đừng khóc. Ta đã từng chết rồi. Ngươi đừng khó vượt qua chuyện đó như vậy.

    Trong lòng thoáng chốc cảm thất hụt hẫng, ta không thể tiếp tục điều khiển được thân thể của mình, hồn rời khỏi xác, mạnh mẽ kéo về phía ngược lại. Ta chỉ thấy Mặc Thanh xuyên qua hồn phách của ta mà kéo cái thân hình trống rỗng đang ngã xuống.

    “Lộ Chiêu Diêu!”

    Hắn lại gọi tên ta. Kinh hoảng, bất lực, không biết làm sao, cứ như đứa trẻ. Khi hắn gọi, thân thể kia như bị đánh nát, hóa thành nhiều điểm huyết quang như hỏa diễm đang rơi xuống từ trên trời. “Bùm” một tiếng tan biến giữa không trung không biết tản đi nơi nào.

    “Lộ Chiêu Diêu! Ngươi trở lại cho ta!”

    Ta quay đầu nhìn hắn, muốn chạm vào thân thể của hắn, nhưng ngay sau đó, đầu của ta liền tối sầm, thần thức biến mất, tất cả mọi thứ phảng phất như không còn tồn tại nữa…
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 53
    Ta trong trôi dạt bồng bềnh trong hư không, không biết qua bao lâu, bên tai bị một mớ tạp âm làm cho ngưng lại.

    “... Quỳnh... Lộ Quỳnh! Lộ... Quỳnh!”

    Thanh âm của nam tử không ngừng vang lên bên tai ta, kèm theo tiếng của hắn, ta cảm giác cơ thể mạnh mẽ rơi xuống đất. Trong quá trình rơi xuống đất, trí nhớ tản mạn thành ngàn mảnh xung quang chợt tập trung về trong trí óc ta.

    Ta mở mắt ra.

    Trước mặt là một tên tiểu quỷ râu dê mập mạp mặt tái nhợt: “Lộ Quỳnh!” Hắn la lên một tiếng, ta bay lui về phía sau, cảm giác thân thể nhẹ nhàng quen thuộc, những đau đớn kia đều đã biến mất. Ta lại trở về chợ Quỷ.

    “Không được gọi ta là Lộ Quỳnh.”

    Nghe cực kì phiền.

    Ta xoa nhẹ cái trán, cảm thấy vẫn còn vài phần choáng váng. Nhớ lại phút chốc trước còn đang chiến đấu, so với chợ Quỷ yên bình lạnh lẽo thì thật đúng là hai thế giới khác nhau.

    A, kỳ thực chính là hai thế giới khác nhau mà.

    Ta đang ở thế giới này, mà bây giờ ở cái thế giới bên kia lại đang sụt sùi vì màn hài kịch bát quái.

    Nghĩ tới bộ đạng Mặc Thanh kinh hoàng, luống cuống khi ta biến mất, tim ta thắt lại, cổ họng chua xót nghèn nghẹn.

    Nhưng cẩn thận nghĩ lại, ta vẫn có điều không hiểu. Trước kia ta cùng lắm là cứu hắn một mạng nhưng sau đó lại bỏ rơi hắn ở ngôi miếu đổ nát trên núi Trần Tắc, lại còn đuổi hắn đi làm trông cửa. Từng ấy năm trời, chưa từng cho hắn một chút xíu quan tâm hay là yêu mến. Vậy vì sao hắn còn yêu thích ta?

    Có thể che giấu trong lòng nhiều năm như vậy. Yêu ở đâu ra?

    Toàn tâm toàn ý yêu thích một người mà không sợ bản thân sẽ tổn thương ư? Không phải tự làm mình đau lòng sao?

    Ta vỗ về trái tim, cảm thấy bản thân là một con quỷ, lại còn có cảm giác đau lòng thì quả thực không nên.

    “Hồi hồn xong nửa ngày cũng không thấy trở lại, ta còn tưởng rằng Hoàng Dương đan có vấn đề gì chứ.” Tên tiểu quỷ mập mạp ôm bàn tính đứng trước mặt ta tính toán: “Lúc nãy ngươi trì hoãn một chút thời gian, mặc dù không dài lắm nhưng ngươi vẫn phải đền bù. Theo thân thế của ngươi, tổng cộng là phải đền 13 vạn bạc”

    Tính tiền. Thoáng chốc ta liền quăng những cảm giác đau lòng kia qua một bên.

    Ta quay đầu, nhìn chằm chằm tiểu mập mạp, cùng hắn lý luận: “Ta trì hoãn thời gian mà ngay cả bộ y phục cũng không kịp thay ra! Còn nữa, Hoàn Dương đan này do ta mua, không phải là đồ của ta sao? Ta ăn, ta làm chậm trễ thời gian là do ta có bản lĩnh, ngươi còn đòi ta đền bù nữa, có đạo lý không? Không đền.”

    Ta bỏ lại lời này, vòng qua tiểu mập mạp kia bay ra ngoài.

    Tiểu mập mạp liền đuổi theo chặn ta lại: “Không đền bù? Không đền bù thì vàng mã đốt cho người về sau sẽ nhận được càng ít! Mua đồ càng đắt hơn! Ngươi có đền hay không?!”Ta... Ta thật sự phải...

    Ta vừa mới phá sập núi, giết Kim Tiên, thiêu cháy Phượng Hoàng, đối mặt với cuộc chiến sinh tử cũng không sợ thế mà nay đối mặt với tên quỷ đòi nợ này lại không khỏi cảm thấy bất lực.

    Bọn yêu ma quỷ quái ở chợ Quỷ này đơn giản mà nói chính là một đám cường đạo tự cho mình là có đạo lý, mặc kệ người khác nói cái gì đi chăng nữa.

    “Ta không rảnh nói lý với các ngươi!” Ta cả giận nói. “Ta ăn Hoàn Dương đan, tại thời điểm ta chết tại sao thân thểb upcủa tabe lại biến thànhcau bụi lửanang cứ thế mà bay biến đi mất! Trò đùa gì vậy? Tại sao ngươi lại muốn để cho ta thấy ta chết thêm một lần nữa?”

    Các ngươi để cho... tên xấu xí kia nghĩ thế nào?

    Bắt không được, gọi không trở về, có lẽ nào hắn cho là do hắn không cẩn thận nên đã làm cho ta tan biến hay không?

    “Ơ! Còn không vui ư, cái đó là hiệu quả đặc biệt của Hoàn Dương đan do bọn ta làm, chính là vì muốn cho các ngươi sau khi bỏ ra một khoản tiền lớn để hoàn dương, đi tìm lại những người quen biết khi còn sống, cuối cùng là lưu lại cho bọn họ một hình ảnh hoa hoa lệ lệ!” Tiểu mập mạp nói. “Cửa hàng hồi hồn của bọn ta đã nghiên cứu cái này từ rất lâu rồi, ngươi còn ghét bỏ?”

    “...”

    Cho nên bọn họ để cho người chết hồi hồn, sau đó chạy đến trước mặt thân nhân của mình, thời điểm cả gia đình vừa khóc lóc vừa trò chuyện, người chết trực tiếp nổ xác trước mặt bọn họ... giống như đang xem pháo hoa sao?

    Vâng, hình tượng này sẽ được khắc rất sâu, rất rất sâu.

    Nhưng bọn họ cho rằng người còn sống sẽ vui vẻ ư?

    Ta không hiểu nổi những thứ ý tưởng quái quỷ này.

    “Vậy thân thể kia của ta đâu?” Ta hỏi hắn, “Cứ thế mà nổ tan tành à?”

    Tiểu mập mạp có vẻ bực mình: “Lúc ngươi mua thuốc không phải đã nói rõ ràng rồi sao? Khi Hoàn Dương đan hết giờ, bất luận là ngươi ở chỗ nào sẽ tự động hồi hồn, hồn thuộc về nơi của hồn, thân thể thuộc về nơi của thân thể... Haiz, rốt cuộc ngươi có đền tiền hay không?”

    Vậy ra... Thân thể của ta đã trở về cái động băng tuyết đó sao...

    Ta trầm tư, thuận miệng hỏi Tiểu mập mạp một câu: “Chu thị mua thuốc, các ngươi tìm Chu thị mà đòi bồi thường. Ta là con dâu của Chu thị, ngươi cứ ghi sổ với bà ấy.” cauNghe ta nói vậy, tiểu quỷ mập mạp suy nghĩ một lúc,nang có thể xem như bỏ qua ta mà ghi sổ trên đầu Chu thị.

    Ta nhìn xung quanh, nhưng chỉ thấy có mỗi mình ta trong cửa hàng hồi hồn, còn chẳng thấy bóng dáng Chu thị và nhi tử đâu. “Bọn họ đâu rồi?”

    “Không biết.” Tiểu mập mạp nhớ lại: “Trước khi rời khỏi bọn họ bảo là muốn tranh thủ lúc ngươi không có ở đây mà đi điều tra một chút về bát tự của ngươi.” Hắn vừa nói vừa đi về phía sau quầy.

    Ta ngẫm nghĩ, muốn điều tra những việc ta đã trải qua, bọn họ hẳn là sẽ đi đến cửa hàng Địa phủ. Không biết sau khi biết ta đã trải qua những việc gì, bọn họ có bị dọa đến mức trực tiếp đến từ hôn hay không? Có điều như vậy cũng tốt. Vốn dĩ ta cũng chỉ cần bọn họ mua cho viên Hoàn Dương Đan, bọn họ không lui, ta sẽ phải tự lui.Giải quyết xong chuyện của Lạc Minh Hiên, ta cũng không còn cần Hoàn Dương Đan nữa. Thứ duy nhất ta muốn hiện giờ chính là đi tìm thân thể không biết lạc nơi nào của mình.

    Hiện tại, ta bay trở về núi Trần Tắc để tìm Chỉ Yên, chiếm lấy thân thể của nàng sau đó sẽ đi tìm Mạc Thanh để trấn an hắn, kế tiếp sẽ cùng hắn đi tìm thân thể của mình.

    Làm không tốt, về sau không có Hoàn Dương Đan của chợ quỷ, ta cũng chỉ còn cái hồn mà thôi.

    Ta vừa suy đoán xem thân thể của mình rốt cuộc đang ở nơi nào vừa bay ra khỏi cửa hàng hồi hồn. Vừa bay đến đường lớn, ta đã phát hiện có chút gì đó không đúng... có gì đó khác với thường ngày.

    Bầu trời chưa sáng, chợ Quỷ vẫn náo nhiệt như cũ, trên đường quỷ hối hả bay tới bay lui, không có nhiều tiếng động nhưng quỷ mua bán cũng nhiều hơn so với bình thường, đã thế còn xuất hiện rất nhiều gương mặt mới.

    Ta cảm thấy kỳ lạ, chẳng lẽ trên dương gian đang có chiến tranh hay sao? Ta cùng lắm mới rời đi có một chút mà sao lại có nhiều quỷ đến như vậy?Ta còn đang tò mò, lại thấy trước mặt có ba con quỷ bay tới chặn đường.

    Ta ngước mắt nhìn, hóa ra là Chu thị. Bà ta nổi giận đùng đùng nhìn ta chằm chằm, tràn đầy căm giận. Ta ngẩn ra, thầm nghĩ, chẳng lẽ Chu thị đã phát hiện ra ta đổ thừa khoản nợ kia lên đầu bà ta nên tới tìm ta tính sổ?

    Nhưng vậy thì cũng không thể nào mà tức giận đến mức này được. Đối với bà ta 13 vạn bạc có đáng là bao đâu?

    “Mẫu thân... Mẫu thân...” Nhi tử hèn nhát của bà ta đuổi theo phía sau, có ý kéo bà ta lại. Nhìn thấy ta, gương mặt trắng bệt của hắn nhuốm hai vệt hồng đỏ, thẹn thùng gãi đầu, nhỏ giọng: “Hay là... bỏ qua đi...”

    “Bỏ qua cái gì!” Chu thị đẩy hắn ra, tuy lưng còng nhưng khí thế thì không hề yếu kém. Bà ta chỉ lỗ mũi của ta, nộ khí trùng thiên (*) chỉ trích: “Nói mau! Tại sao ngươi lại làm vậy?”

    (*) Nộ khí trùng thiên: Tức giận ngút trời.

    “Hà tất phải cáu giận.” Ta nói, “Ngươi nói tên của ngươi cho ta biết, ta sẽ đi tìm người hóa vàng mã bù vào phần tiền kia cho ngươi là được chứ gì.”

    “Ngươi còn dám đem tên ta ghi vào sổ nợ?” Chu thị lại càng tức giận hơn.

    Ta thấy có chút không hiểu: “Không phải ngươi đang nói đến việc ghi nợ sao?” Ta nhìn bà ta, “Vậy vì sao ngươi lại tức giận như thế?”

    Chu thị quăng cái gương cầm tay “bộp” một cái xuống đất. Chất lượng của cái gương này thật tốt, không hề bị nứt. Bà ta tức giận đến run người: “Tại sao ngươi lại muốn gạt ta! Lão thân tìm kiếm ở chợ quỷ này đã nhiều năm cũng chỉ vì muốn tìm cho nhi tử một đứa con dâu trong sạch! Ngươi lại đem chuyện đó ra gạt ta!”

    Tà càng lúc càng khó hiểu. Lúc ta đưa tay muốn nhặt cái gương lên, phía sau đột nhiên lại xông ra một con tiểu quỷ gầy nhom giật lấy cái gương. Sau đó lại còn vỗ vỗ trong tay rồi thổi thổi tỏ vẻ cực kì quý giá.

    “Lão thái bà! Dám lấy đồ ở cửa hàng Địa phủ! Ngươi có biết hậu quả thế nào không?”

    Tên thư sinh ở phía sau con quỷ ốm nhom vội vàng chịu tội: “Mẹ ta nhất thời tức giận, vật này trả lại cho ngài, trả lại cho ngài...”Tiểu dân lôi kéo làm chậm trễ thời gian, còn chọc người ta chê cười, cả chợ Quỷ yên lặng, duy chỉ có nơi này là ồn ào, trong chốc lát, hầu như tất cả quỷ đều bay tới bên này xem náo nhiệt.

    Ta ho khan một tiếng, vốn định thừa dịp Chu thị không vui, vội vàng muốn hủy bỏ hôn sự này, còn chưa kịp mở miệng, Chu thị đã nói: “Bây giờ ngươi cùng ta đi viết lục thư!”

    Cái gì?

    Hồng thư hòa, lục thư ly. Lời đề nghị này của bà ta lại thật sự đúng ý ta. Chẳng qua là ta vốn muốn giẫm đạp đứa con trai của bà ta, nay bà ta nói thế cứ như muốn hưu ta vậy. Ta phải đòi bà ta nguyên do.

    Thư sinh ở bên cạnh nghe xong, còn gấp gáp hơn ta. Hắn nắm lấy tay Chu thị: “Mẫu thân! Không thể...”

    “Có gì không thể!” Chu thị giận dữ, “Con ta phúc đức sau khi qua đời, đương nhiên xứng với cô nương tốt nhất trên cõi đời này! Cần gì lấy thể loại này... Này...” Bà ta cuối cùng cũng không nói hết, chỉ hận rèn sắt không thành thép mà kéo nhi tử, cắn răng bảo hắn: “Vi nương chọn cho ngươi nhiều năm như vậy! Tại sao ngươi lại coi trọng thể loại cô nương đã từng có gia thất!”

    Ta giật mình ngạc nhiên.

    Hả?

    “Lão thái bà, bịa chuyện bậy bạ nói xấu ở trước mặt Lộ Chiêu Diêu ta, không biết đã phá thai bao nhiêu lần, mà nay cũng đã chết rồi, bà nói chuyện cũng phải để ý một chút chứ!”

    “Để ý cái gì!” Chu thị lôi tên tiểu quỷ còm nhom trở lại, tiếp tục đoạt cái gương trong tay hắn mà không thèm để ý tới việc tên tiểu quỷ đang ồn ào muốn đánh bà ta. Chu thị giơ cái gương cho ta xem: “Tự ngươi nhìn đi! Trên này viết cái gì! Lộ Chiêu Diêu! Ngày nào tháng nào năm nào cùng ai làm chuyện gì ở đâu! Ta già da mặt mỏng! Không dám đọc! Ngươi tự đọc đi!”

    Bà ta đưa gương cho ta, ta vội vàng nhận lấy. Tên tiểu quỷ kia thì cứ la hét chói tai, lão bà than trời khóc đất khuyên nhủ tên thư sinh, vô số âm thanh ồn ào cùng từng câu từng chữ trên gương thi nhau xông vào tâm trí ta.

    Ta đọc mấy hàng chữ lại cứ như không biết chữ. Ta hết híp mắt rồi lại trừng mắt mà đọc bên trái một chút, xem bên phải một chút. Nhìn tới nhìn lui lại cảm thấy không thể nào lý giải nổi mớ thông tin trên cái gương này.

    “Ngày 3 tháng 10 năm Tân Sửu, trước cửa đền thờ dưới chân núi Trần tắc, Lộ Chiêu Diêu cưỡng bức môn đồ Lệ Trần Lan, cả đêm giao hoan, hành vi thô lỗ, động tác dã man, một đêm thoải mái, tội cưỡng bức!”

    Hả?

    Cái gì?

    Ta cùng với ai?

    Lệ Trần Lan? Mặc Thanh?

    Cả đêm làm gì? Còn thô lỗ với dã man? Thoải mái? Ai thoải mái? Ta sao? Sau cùng đó là tội gì?

    Cái quái gì thế này!

    Ta cầm gương mà trong lòng có chút không hiểu cùng gấp gáp, ta hỏi Chu thị: “Đây là cái gì? Các ngươi gán cho Lộ Chiêu Diêu tội giết người phóng hỏa thì ta nhận, nhưng đây là cái quỷ gì? Gỡ bỏ?”

    Ta cùng Mặc Thanh? Ta cưỡng bức hắn?

    Gỡ bỏ!

    Ai ghi chép? Tuyết đối là trêu chọc ta?

    Ba người kia đang bận ồn ào huyên náo không rảnh để ý tới ta, ta lại ôm gương nhìn thật kỹ, xem nhiều tới nỗi sắp thuộc lòng những chữ trên đó. Cuối cùng thì nha dịch ở chợ quỷ cũng chạy tới, ba tên quỷ kia cũng coi như là ầm ĩ xong, nha dịch bắt Chu thị, cũng giữ tên thư sinh lại luôn.

    Tên tiểu quỷ nhảy dựng lên, đưa tay giật cái gương trong tay ta.

    Sau lưng có nha dịch muốn tới bắt ta, nhưng tay lại xuyên qua thân thể ta. Cuối cùng bọn họ dùng một cái xích sắt cài trên tay ta để bắt ta lại.

    Ta để mặc cho bọn họ bắt mà không có ý định phản kháng. Bởi vì... ta vẫn còn đang hỗn loạn.

    Tiểu quỷ hung tợn lướt nhanh qua ta cùng với Chu thị và tên thư sinh kia, chỉ vào người của bọn ta mà mắng: “Các ngươi làm nhiễu loạn công vụ! Bắt hết lại giam!” Cuối cùng hắn nhìn ta chằm chằm, “Ngươi! Ngươi còn nhìn lén thông tin khi còn sống! Ngươi đền tiền cho ta! Lộ Chiêu Diêu! Mười vạn quan tiền! Ngươi không đền ta sẽ đem ngươi đi giam!”

    Ta chỉ cảm giác hết thảy trước mặt thật hoang đường.

    Quỷ giới này khác xa so với nhân giới, làm cho ta khó lý giải.

    Ta đột nhiên cảm thấy... nếu phải chiến đấu với Lạc Minh Hiên đến ngươi chết ta sống thì tình hình lúc này làm cho ta cảm thấy thoải mái hơn, không hề mệt tâm một chút nào.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 54
    Ta bị xích lại rồi nhốt vào bên trong địa lao âm u dưới Quỷ thị.

    Nhà ngục chẳng có ai. Dù sao thì... tất cả mọi người đều thành quỷ rồi nên cũng không nghĩ ra chuyện gì để gây náo loạn mà để bị bắt giam.

    Ta cùng với mẹ con Chu thị bị giam trong ba phòng riêng biệt gần kề nhau. Bọn họ ở đối diện ta, trừng đôi mắt ti hí mà nhìn ta chằm chằm. Ta cũng trừng lại bọn họ như thế, không phải là ta có thành kiến gì mà là bởi vì trong đầu ta có quá nhiều chuyện nên không rảnh mà điều khiển mắt nhìn đi chỗ khác.

    Ngày 3 tháng 10 năm Tân Sửu, ta rất rõ thời gian đó.

    Cho nên nói “rất rõ” mà không phải là nói “nhớ lại”, bởi vì nó đã tồn tại rất lâu trong trí nhớ của ta. Ta nhớ đến một khoảng thời gian cách đây không lâu, ngày 23 tháng 9 năm Tân Sửu, đó là lần thứ nhất ta “giết” Lạc Minh Hiên.

    Nhớ lại năm đó, cũng khá giống cách đây không lâu, ta cùng với Lạc Minh Hiên đánh một trận kinh thiên động địa, chỉ khác ở chỗ, khi đó Mặc Thanh không có bên cạnh giúp ta. Lạc Minh Hiên cũng chưa kịp sử dụng chiêu gọi thần Phượng kia.

    Thay vì đánh một trận đồng vu quy tận, ta phong ấn hắn, sau đó cũng bị hôn mê, được ám la vệ đưa về Vạn Lục Môn.

    Đó là sau khi ta thu nhận Cố Hàm Quang, việc trị thương cho ta đối với Cố Hàm Quang mà nói cùng lắm chỉ là một khoảng thời gian ngắn. Hắn trị thương cho ta mất bảy ngày. Trong bảy ngày đó, ba ngày đầu tiên ta không ngừng phun ra máu, đến ngày thứ tư ta cũng chẳng còn máu để mà ói nữa vì vậy lâm vào hôn mê. Ta bắt tay Diêm Vương được vài lần, cuối cùng đến ngày thứ bảy, dưới sự tận lực cứu chữa của Cố Hàm Quang, ta rốt cuộc cũng tỉnh.

    Sau khi tỉnh lại, ngay cả thân thể đau đớn cũng không thể kìm hãm được sự sung sướng trong từng mạch máu của ta.

    Đại thù giờ đã báo, cuộc sống hoan hỉ nhường nào!

    Ta không để ý Tư Mã Dung khuyên can, mặc kệ Cố Hàm Quang vừa giận vừa chỉ vào ta mà mắng, ta mang một thân quấn đầy băng mở yến tiệc ở Vạn Lục Môn. Đại yến kéo dài ba ngày ba đêm, vui mừng đến độ phát thiệp mời cho cả Thập đại tiên môn.

    Mặc dù bọn họ không cảm kích, nhưng người trong ma đạo cơ bản đều đến đông đủ. Đây có thể xem là buổi thịnh yến lớn nhất từ lúc lão ma vương sáng lập qua đời cho tới nay.

    Ta uống cả ngàn vò rượu, say mèm ba ngày ba đêm, để mặc cho cơ thể cùng ý thức của mình rơi vào trạng thái lơ lửng. Hiện tại ta cũng không biết ba ngày đó rốt cuộc ta đã làm những việc gì.

    Ta chỉ nhớ ta không ngừng phấn khích như thể muốn đảo lộn cả ngày và đêm. Sau khi say mèm ba ngày, ta lại ngủ mê man hơn nửa tháng.

    Lúc ta tỉnh lại thì thấy nóc phòng Vô Ác điện đang được tu sửa, đại khái là hơn nửa tháng trước ta say rượu đã lật tung nó lên.

    Từ miệng Tư Mã Dung, ba ngày này ta như kẻ điên say rượu làm nhiều việc không thể tưởng tượng nổi. Bởi vì chuyện này quá mức hỗn loạn và hoang đường, lại tổn hại nghiêm trọng tới uy nghiêm của ta, ta đã cho người xóa bỏ ghi chép về buổi yến hội kia, cũng không cho phép bất kì ai nhắc tới nó nữa.Ta thế nhưng không biết rằng trong những chuyện hoang đường ta đã làm trong ba ngày đó, rốt cuộc lại làm một chuyện cực kỳ hoang đường là... ăn Mặc Thanh?

    Chuyện này hoàn toàn không có ai nhắc tới với ta!

    Là Tư Mã Dung che giấu cho Mặc Thanh? Cho nên không cho người khác biết?

    Ta cẩn trọng suy nghĩ, cảm thấy khả năng này cực kì lớn.

    Khi ấy, phía dưới cổng Vạn Lục Môn có một ngôi miếu, trước kia ta có vẽ sát trận ở đấy. Băng Thiên Tuyết Địa, dung nham biển lửa, núi dao rừng kiếm thay nhau ra trận, hoàn cảnh ác liệt khó mà có thể tưởng tượng được, khi đó quải thi con treo lủng lẳng, lớp lớp tiên thi, không ai muốn đi tới chỗ đó.

    Cho dù là yến hội, khắc tới trước hay sau đều tề tụ tại Vô Ác điện, phía trước cửa miếu thế nào cũng vẫn như thế ấy, trận pháp giống như mọi ngày, lửa trại trên đỉnh núi sang rực khác hẳn với chân núi, hơn nữa có thể bởi vì yến hội nên mọi người chỉ nghĩ đến vui chơi như thế nào, căn bản là không có ai đi lại dưới chân núi.

    Ngoại trừ... chỗ Mặc Thanh trông cửa.

    Hắn ở đó một mình, không có ai bên cạnh, nếu ta có đi thì bên cạnh ta chưa chắc có người đi cùng, bởi vì...

    Ta mạnh hơn người khác! Cũng không phải là đi giết người! Không cởi y phục thì làm việc kiểu gì?

    Vừa muốn cởi y phục, nhưng như vậy rất mất thời gian, nếu bên cạnh có người đi theo thế nào ghìm ta lại.

    Không ai có thể cản, sau một chút gió cũng không để lộ, nhất định là hắn cô độc canh cửa, bị ta đánh lén như tên trộm.

    “Ai...” Ta không tự chủ được mà thở một hơi thật dài, ôm lấy đầy phiền muộn.

    Năm đó...

    Chính là cảnh tượng gì đây? Trong đêm tối, trước trận pháp đằng đằng sát khí, trên bậc thang cổng miếu... ta đè ép người ta?

    Ta cau mày cố gắng hồi tưởng, thật là không nhớ được một hình ảnh nào.

    Khi đó mặt hắn còn có vệt đen, cả ngày che phủ mình trong chiếc áo choàng màu đen, không để cho ai nhìn thấy.

    Ta cứ thế mà đè ép hắn, hắn có gấp đến độ khóc lên không đây? Ta giật mình. Ta từng hôn môi của hắn chưa? Có vuốt ve lồng ngực của hắn chưa? Chả biết hắn có biểu tình gì đây? Xấu hổ? Khổ sở? Hào hứng nghênh đón? Hay là liều chết từ chối???

    A... Thật là muốn nhìn Mặc Thanh khi đó một chút.

    Ta gãi gãi đầu, tức giận! Làm sao lại có thể quên bộ dạng vui mừng của hắn khi ở phía dưới cơ thể của ta được chứ!

    Ta nén tiếng thở dài, ngay sau đó trong đầu đột nhiên xuất hiện một suy đoán cực kì kinh khủng – ta không nhớ ra được chuyện này? Hay là nói sau khi ta thành quỷ, trí nhớ của ta cũng bắt đầu suy yếu cho nên đã quên sạch chuyện này rồi?

    Những suy nghĩ này làm tim ta không ngừng phát lạnh.

    Ta bắt đầu bấm ngón tay, đếm xem sau khoảng thời gian đó lại xảy ra chuyện gì, vậy mà càng đếm tim ta càng không kiềm chế được sợ hãi.Ta biết cho dù là người sống, trí nhớ về những việc đã trải qua sẽ dần dần biến mất theo thời gian, nhưng ta lại không rõ những thứ kia bị ta quên sạch khi còn sống hay khi chết rồi mới quên.

    Càng nghĩ càng rối, chân mày ta nhíu chặt lại.

    “Chiêu... Chiêu Diêu...” Tên thư sinh ở phía đối diện nhẹ nhàng kêu tên ta “Ngươi... Ngươi đừng sợ. Ta phát hiện ngoài kia trời đã sáng, nha dịch đá đều đi nghỉ ngơi, đợi sau khi trời tối sẽ có người tới hỏi, chúng ta không có gây chuyện gì, bọn họ sẽ không làm khó chúng ta. Ngươi... Tiền của ngươi, ta giúp ngươi đền.”
    Chu thị ở nhà giam bên cạnh hắn nghe vậy giận dữ nói: “Con à! Ả ta lừa ngươi gạt ngươi, ngươi để mặc ả bị giam ở chỗ này! Còn muốn giúp ả đền tiền nữa ư? Ả thiếu chúng ta, còn phải để cho ả về trả nợ! Tiền hai viên Hoàn Dương Đan phải để ả đền!”

    Thật vậy sao? Ta đây đi giết một tên Lạc Minh Hiên, quay đầu về tới địa phủ liền thiếu nợ.

    “Mẹ...” Thư sinh kia cúi thấp đầu, cực kỳ xấu hổ nói với mẹ hắn, “Đó... Dầu gì cũng là duyên phận.”

    “Ngươi bị bộ dạng hồ ly này của ả câu hồn đi rồi!”

    Ta cảm thấy mẹ hắn nói có lý, nên ôm tay nói với hắn: “Trước tiên ngươi đền bù tiền giúp ta, sau khi chúng ta ra ngoài sẽ đi viết lục thư, ta sẽ kiếm người đốt trả tiền cho ngươi, các ngươi không cần nóng vội, Lộ Chiêu Diêu ta không thích ai mắc nợ càng không thích mắc nợ bất kì ai.”

    Sau khi tên Thư sinh nghe xong, tựa như hết sức tủi thân, nhưng bình thường vẫn luôn nhu nhược nên lúc này cũng chỉ ảo não kêu một tiếng “ồ“.

    Chu thị cũng không chấp nhận việc này: “Đi ra ngoài? Ra khỏi đây rồi, ta làm sao biết ngươi chạy đi đâu.”

    Ta nghiêng mặt liếc xéo bà ta một cái: “Ngươi muốn thế nào?”

    Chu thị đảo con ngươi một vòng: “Không cần viết lục thư vội, ngươi đền tiền trước, có Hồng Thư ta vẫn còn có thể tìm được ngươi.”

    Cũng được, dù sao cũng không cần gấp, bà ta có cái để bảo đảm nên cũng sẽ bớt ồn ào.

    Thương lượng cùng Chu thị xong, ta tự mình ngồi thiền trong ngục. Tĩnh tâm tĩnh khí, điều chỉnh tâm tính của mình, nhưng càng điều chỉnh, trong đầu lại càng xuất hiện bộ dạng của tên Mặc Thanh đó.

    Bây giờ hắn đang làm gì? Trở về núi Trần Tắc? Hay là đang tìm ta? Ta cứ bỗng chốc biến mất ở trước mặt hắn, hắn có cho là ta đã hồn phi phách tán, không thể gặp lại nữa hay không?

    Nếu như hắn nghĩ như vậy, thế thì phải chịu nhiều khổ sở rồi!

    Đêm càng lúc càng khuya, ta vẫn chờ người tới tra hỏi, không cần đợi họ đến, ngược lại lại đem Tử Du tới đây.

    Hắn vội vàng bay tới trước mặt ta, bộ dạng cực kì nghiêm túc, sốt ruột nói: “Bên ta mới vừa nghe nói đại tỷ ngươi bị bắt vào địa lao, tại sao lại đi đến cửa hàng Địa phủ mà lấy gương? Ngươi có khỏe không?”

    “Không có chuyện gì đáng ngại.” Ta hỏi hắn, “Ngươi có biết ta còn bao lâu mới có thể ra không?”

    Tử Du đi ra ngoài nhìn một cái: “Ta nghe ngóng được chưởng quầy rất tức giận về số tiền kia, muốn giam bọn ngươi ba ngày sau thẩm tra lại.”Ba ngày?

    Không thể được, ba ngày không có tin tức của ta, đừng nói tiểu ma lem, ngay cả Chỉ Yên cũng sốt ruột.

    Ta trầm ngâm, nói: “Nhét cho hắn ít tiền là ta có thể sớm được ra ngoài đúng không?”

    “Có thể thử xem, nhưng mà... Đại tỷ, ngươi có nhiều tiền đến thế ư?”

    Ta trầm mặc, sau đó nhìn về phía Tử Du, khẽ mỉm cười: “Đệ đệ tốt, vài ngày trước tỷ tỷ vội vàng đi làm đại sự, cho nên mới muốn ngươi giúp ta mua Hoàn Dương Đan, thái độ có hơi nóng nảy, ngươi đừng trách ta.”

    Tử Du lui về phía sau: “Đại tỷ... Ngươi có gì cứ nói thẳng.”

    “Ngươi đi mua viên Báo mộng đan uống sau đó giúp ta báo mộng cho một người tên là Cầm Chỉ Yên, bảo nàng hóa vàng mã cho ta... không đúng, ngươi trực tiếp báo mộng cho Lệ Trần Lan, thuận tiện... ờ...” Nếu để cho Mặc Thanh biết ta bị quỷ bắt tới đại lao, như thế sẽ rất mất mặt, vì vậy ta thuận miệng nói, “Ngươi hãy nói với hắn, Lộ Chiêu Diêu bị bắt cưới để trả nợ, giờ phải đền tiền nếu không sẽ không được thấy hắn, bảo hắn đốt thêm tiền cho ta. Ngươi làm được chuyện này không?”

    “Báo mộng đan thì có thể, ngày mai sẽ báo tin cho ngươi.” Dường như hắn bởi vì lần trước ta cần hắn giúp một tay nhưng hắn không thể, cho nên lương tâm hơi hổ thẹn đối với ta, nghe ta phó thác, lập tức bay ra bên ngoài một đoạn, nhưng giống như là nghĩ tới điều gì lại dừng một chút, bay trở lại.

    “Đại tỷ, thật ra thì có chuyện này ta đã sớm muốn nói với ngươi, chỉ là trước kia vẫn không chắc chắn, nhưng bây giờ nhìn ổ khóa trên tay, ta có thể khẳng định.”

    Ta khó hiểu nhìn ổ khóa trên tay: “Chuyện gì?”

    “Ta cảm thấy... Đại tỷ có thể là một sinh hồn.”

    Ta sửng sốt: “Sinh hồn?”

    Hai mẹ con kia nghe vậy cũng kinh ngạc: “Sinh hồn làm sao có thể thấy chúng ta?”

    “Có thể nhưng không nhất định có thể chạm không phải sao?” Tử Du nói, “Trước ta không thể chạm vào ngươi, nha dịch khẳng định cũng không chạm được vào ngươi nên mới lấy khóa khóa ngươi lại mà dắt tới đây.”

    Đúng... thật ra thì lúc trước ta cũng đã phát hiện ra chuyện này rồi, người Quỷ thị không chạm được vào ta, nhưng Chỉ Yên thì có thể, mà Chỉ Yên tuyệt đối là sinh hồn, nhưng có thể chạm vào ta.

    Tử Du chỉ cần nói như vậy, ta đã có thể xâu chuỗi chuyện này lại với nhau.

    Ta không biết tên nào treo thân thể ta trên tường băng, hoặc giả giống như thân thể Chỉ Yên đều còn sống, chỉ là thân thể của ta không tràn đầy sinh lực giống Chỉ Yên mà giống như trạng thái “chết” hơn. Cho nên so với Chỉ Yên, ta có thể thấy được nhiều Quỷ hồn hơn.

    “Nếu như đại tỷ thật sự là sinh hồn..., vậy ngươi phải chú ý một chút đấy.”

    “Chú ý cái gì?”

    “Quỷ thị đó, cũng đừng ăn lung tung nữa. Nhất là Hoàn Dương Đan, Báo Mộng đan...”

    Ta ngẩn ra, chợt nhớ tới lúc ta từ cửa hàng hồi hồn đi ra đã nhìn thấy rất nhiều quỷ trên đường: “Là bởi vì... Càng ăn, sẽ cách cái chết càng gần sao?”

    Vẻ mặt Tử Du nghiêm túc, gật đầu: “Càng ăn nhiều càng cách xa dương gian, cũng càng không thể quay về. Đại tỷ, ngươi vốn là sinh hồn, thân thể của ngươi khẳng định được cất giấu đâu đó trên nhân thế, bây giờ nếu ngươi có thể tìm được thân thể của ngươi, trực tiếp nằm vào, như thế nói không chừng còn có thể hồi hồn, nhưng nếu ăn quá nhiều thứ ở Quỷ thị, nói không chừng..., ngươi phải cẩn thận một chút.”

    Tâm trạng của ta đột nhiên phát ra một cỗ sợ hãi.

    Thì ra, không phải là chỉ trong một đêm Quỷ thị đã có thêm nhiều quỷ như vậy mà là vẫn luôn có nhiều quỷ như vậy. Chỉ là việc nhìn thấy Hồn Quỷ của ta có hạn mà thôi. Cũng giống như Chỉ Yên chỉ có thể nhìn thấy mình ta mà không thể thấy được những con quỷ khác.

    Đôi mắt của ta cũng có giới hạn, chỉ là ta vẫn không biết mà thôi.
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 55
    Ta ở trong địa lao chờ Tử Du trở về, ta vốn cho là hắn đi báo mộng sẽ không tốn nhiều thời gian, nhưng đợi hắn cả ngày, đến buổi tối ngày hôm sau, Tử Du mới bay tới đây.

    Hắn đến trước nhà giam của ta, thần sắc lo lắng y như hôm qua, nói: “Bên ta mới vừa nghe nói đại tỷ ngươi bị bắt vào địa lao, tại sao lại đi đến cửa hàng Địa phủ mà lấy gương? Ngươi có khỏe không?”

    Ta nhìn hắn, có chút thất thần.

    Ngày hôm qua... hình như hắn đã nói như vậy, không hền khác chút nào thì phải?

    Ta nhìn mẫu tử Chu thị phía sau hắn, chỉ thấy hai người bọn họ cũng im lặng không nói.

    “Ta không sao.” Ta đáp lời của Tử Du. Sau đó trầm mặc tinh tế nhìn hắn thăm dò.

    Tử Du thở một hơi dài nhẹ nhõm, thần sắc cũng không khác hôm qua, hắn nói:“Ta nghe ngóng được chưởng quầy rất tức giận về số tiền kia, muốn giam bọn ngươi ba ngày sau thẩm tra lại.”

    “Ừ.”

    Đối mặt với phản ứng chậm chạp của ta, hắn nghĩ ta đang giận hắn vì vậy gãi gãi đầu, hết sức ngượng ngùng nói: “Đại tỷ, hôm đó không phải tan không muốn giúp ngươi, ta thật sự không có biện pháp mua Hoàn Dương Đan giúp ngươi.” Hắn dừng một chút rồi thở dài.

    “Ta có lời muốn nói với ngươi. Gần đây ta làm việc có chút lẫn lộng, đại khái là đã tới số rồi, ta muốn trước khi biến mất, kiếm thật nhiều tiền rồi đến của hàng Địa phủ mà xem lại những việc đã trải qua lúc mình còn sống. Ta muốn biết ta đây rốt cuộc tên họ là gì, từ đâu đến, trước kia đã làm gì, biết những người nào... Mặc dù sau một khắc mọi trí nhớ sẽ biến mất ta cũng không tiếc nuối.” Hắn đơn thuần nhìn ta, “Mà tiền của ta vừa vặn chỉ có thể xem được một lần, cho nên ta...”

    “Ta không trách ngươi.” Ta ngắt lời hắn, lại không biết nói gì khác để an ủi hắn. Khi hắn thản nhiên nói chuyện này ra, có lẽ hắn cũng không cần ta phải an ủi, vì vậy ta cũng chỉ lặp lại, “Ta không trách ngươi.”

    Việc kia cần nhiều tiền như vậy thế mà hôm qua còn đáp ứng ta, nguyện ý mua báo mộng đan giúp ta báo mộng.

    Ta bỗng mỉm cười, cũng không có cách nào dễ dàng mở miệng nhờ vả hắn đi mua đồ giúp ta giống như hôm qua.

    “Trong địa lao này cũng không có gì là không tốt.” Ta nói, “Rất yên tĩnh, ở rất thoải mái, ta còn muốn để cho bọn họ giam ta thêm mấy ngày nữa.”

    Nghe ta nói vậy, hắn mới hơi yên tâm hơn. Ta giục hắn về tiệm làm việc, cuối cùng hắn xoay người rời đi, nhưng liếc thấy cái ống khóa trên tay ta, lại xoay người trờ lại nói suy đoánh hôm qua lần nữa, sau đó mới thong thả lắc lư bay đi.

    Sau khi nhìn hắn bay đi, một lúc lâu ta cũng chưa có bình tĩnh lại được.

    “Chiêu... Lộ cô nương.” Thư sinh kia sợ hãi gọi ta, “Đây đều là chuyện rất bình thường, giống như sinh lão bệnh tử vậy, ngươi đừng có buồn quá làm gì.”

    “Tiểu thư sinh.”

    “Hử?” Hắn sững sời trong chốc lát, ngượng ngùng trả lời, “Ồ...””Đợi ngày mai, sau khi xét xử xong được thả ra, ngươi cho ta mượn thêm một khoản tiền nữa được không?” Ta nhìn lòng bàn tay đã hơi mờ của mình, “Ta muốn biết rốt cuộc ta có quên chuyện gì đã xảy ra hay không.”

    Thành quỷ thấy được thật nhiều chuyện kỳ diệu, nhìn thế giới trước mắt, lại vĩnh viễn không biết toàn bộ thế giới của chính mình, quá khứ đã quên mất, lại vĩnh viễn không biết mình đã quên.

    Bị giam ba ngày, trải qua một phiên thẩm vấn không mặn không nhạt, do bai con quỷ chúng ta cũng không còn gây chuyện đại sự gì, tên thư sinh kia cũng nộp một khoản tiền phí, chúng ta liền được thả ra.

    Ta dẫn tên thư sinh đi đến trước cửa hàng Địa phủ, Chu thị cũng không ngăn cản, tiếp tục bay tới bay lui tìm con dâu ở Quỷ thị.

    Trong lúc rảnh rỗi ta hỏi gã thư sinh một câu: “Ngươi có muốn lấy vợ hay không?”

    Tên thư sinh ngượng ngùng gãi gãi đầu: “Lấy hay không thật ra cũng không quan trọng. Mỗi một con quỷ đều cần cho mình một lý do để mà tiếp tục lưu luyến thế gian. Mẹ ta muốn kiếm cho ta một người vợ, mà ta... cũng chỉ muốn để cho mẹ ta được như ý nguyện. Cuộc đời này không có cơ hội tận hiếu, nên chỉ có thể tiếp tục phụng bồi bà, hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của bà. Bởi vì ai biết được kiếp sau còn có cơ hội gặp lại nhau không.”

    Ai biết kiếp sau... Còn có cơ hội gặp lại không...

    Mắt ta cụp xuống, bay vào cửa hàng Địa phủ.

    Tiểu quỷ trong cửa hàng nhìn ta chằm chằm đề phòng. Nhờ tên thư sinh trả tiền cho, ta lấy được cái gương nhỏ để soi mặt.

    Trên gương viết một hàng chữ khác với hàng chữ ta đọc được bên ngoài của hàng Địa phủ hôm qua. Trong gương chi chít chằng chịt chữ, không cần ta đọc, từng chữ từng chữ một như thể nhảy vào trong đầu của ta, trực tiếp vẽ một vài bức họa trong đấy, mà hình ảnh cũng chầm chậm dâng lên, biến thành những kí ức sinh động.

    Ta nhìn thấy cố hương nơi ta ra đời tràn đầy khí độc, cha mẹ đã mất, một mình ông ngoại nuôi ta lớn lên. Sau đó Lạc Minh Hiên tới, nhiễu loạn cuộc sống của ta, làm cho ta từ đó về sau luôn muốn rời khe núi mà đi ra ngoài.

    Rốt cục có một ngày ta rời khe núi ấy, đến núi Trần Tắc gặp tên tiểu xấu xí và cứu hắn.

    Ta xem đoạn này thật kỹ.

    Ta thấy khi đó ta bị thương nặng, mang theo hắn một đường bôn ba, cuối cùng trốn vào ngôi miếu đổ nát trên núi Trần Tắc. Ta dưỡng thương, cũng dưỡng hắn luôn. Mỗi ngày đều nói với hắn ta muốn đi tìm Lạc Minh Hiên, sau này ta muốn làm người tốt, ta muốn xây một môn phái.

    Ta nói ta muốn tạo phúc cho bá tánh, muốn thu nhận những kẻ không nhà về để dạy cho bọn họ cách hướng thiện, để cho kẻ yếu cũng không bị loạn lạc quấy nhiễu, để không còn ai sống lang thang nay đây mai đó nữa. Nếu có thiên tai ta sẽ ban phát lương thực, ngày được mùa ta giúp bọn họ trồng trọt được nhiều hơn...

    Mặc Thanh ở bên cạnh ta, mặt lạnh yên lặng mà nghe.Ta nhớ lại một chuyện, Mặc Thanh tạo ra Vạn Lục Môn, xóa bỏ trận pháp, bổ trụ quải thi, xén đài tiên thi, còn với dân chúng, không phải đã làm những việc mà ban đầu ta chưa làm được sao!Ta đã quên ai từng nói với ta, hiện tại dưới núi Trần Tắc, đã đến mùa xuân, hoa xuân nở rực rỡ khắp nơi, cực kì xinh đẹp.

    Ta bỗng thấy xúc động.

    Ta ngu ngốc nhìn lại quá khứ của mình, thấy mình đang nói đủ thứ chuyện phiếm trên đời với tiểu Mặc Thanh, cũng nhìn thấy cả ánh mắt trong veo, dịu dàng của hắn đang nhìn ta. Sau đó thì sao....

    Sau đó ta cũng không còn để ý tới hắn, ta chỉ lầm lũi nói với bản thân, đợi thương thế lành, ta sẽ bỏ hắn lại, đi tìm Lạc Minh Hiên, để một mình hắn ở lại ngôi miếu đổ nát ấy.

    Hắn len lén giấu lời của ta ở trong lòng cho tới tận bây giờ. Hắn định sau khi ta chết, biến Vạn Lục môn thành hình dáng mà ta tưởng tượng.

    Nghĩ đến lúc trước hắn vì Vạn Lục Môn mà liều mạng xem văn thư cả buổi tối, lúc ấy ta không hiểu tại sao hắn lại kiên trì, cũng không hiểu tại sao hắn lại liều mạng đến thế.

    Hiện tại ta đã hiểu, hắn làm vì ta.

    Vì tên ngốc kia muốn tập trung tinh thần để làm người tốt như ta đây.

    Đó là tâm nguyện đơng thuần nhất của ta trước kia. Nhưng thật lâu sau đó ta vì thực tế mà buông tha nguyện vọng này, ta lơ đãng quay đầu, đúng lúc phát hiện thì ra còn có người giúp ta thực hiện chuyện này.

    Đoạn kín ức trong tay ta bị kéo đứt, lại có một người trải qua ngàn vạn khó khăn nguy hiểm, mang theo vết thương đầy người, lại kiên trì lặng lẽ giúp ta may lại quần áo.

    Thế mà ta lại không hề biết đến.

    Trong khoảng thời gian ngắn, ta cực kỳ giận bản thân. Giận bản thân xong lại càng giận tên tiểu xấu xí kia nhiều hơn.

    Bị coi thành bộ dạng đức hạnh cũng không thèm nói với ta một tiếng!

    Ký ức trong gương đang không ngừng tiến về phía trước, đi qua quá trình ta làm cho Vạn Lục Môn hưng thịnh, đi qua việc ta giết Lạc Minh Hiên, rốt cuộc cũng tới được buổi tối đó, buổi tối trước cổng Vạn Lục Môn.

    Mấy chuyện này ta có nghe qua một hai chuyện từ miệng Tư Mã Dung, ta đốt phòng ốc ở Nguyệt Phong để làm trò vui, dùng đao chém nát cả ngàn quyển sách trong Tàng Thư Các... Hiện tại ta đang ở trên Nguyệt Phong đùa giỡn với ánh lửa sáng quắc, rất nhiều người gào thét kêu dập lửa, mà tại Vô Ác Điện lúc này vẫn đang bày tiệc mừng tân khách, tiếng đàn sáo vang lên vừa ồn ào náo nhiệt lại vừa hết sức kinh tâm động phách.

    Thật là một đêm mỹ lệ.

    Mà vào đêm này, ta nhìn lại trong gương, thấy Mặc Thanh mặc một thân hắc bào cô đơn đứng ở trước miếu dưới chân núi.

    Hắn ngước đầu nhìn lên, không phải nhìn sự vui đùa trên đỉnh Nguyệt Phong, cũng không phải nhìn Vô Ác Điện, mà nhìn ta đang ở trên chừng mười bậc thang.

    Trên tay ta còn đeo băngb, trên cổ cũng dán thuốc cao, tan ngông nghênh đứng ở phía trên, cầm bầu rượu, xa xa nhìn hắng, mặt mơ màng, một thân mùi rượu: “Này.” Ta gọi hắn một tiếng, “Đỡ lấy ta.”

    Sau đó cả người ta thoát lực đổ nhào xuống.

    Mặc Thanh trợn to mắt, bước nhanh tiến lên, ôm lấy ta ở giữa không trung. Sau đó bị ta đụng phải lăn từ trên bậc thang xuống, suýt chút nữa khiến hắn bổ nhào bay vào trong sát trận trước sơn môn.

    Mặc Thanh lui về phía sau liếc mắt nhìn, trên trán rịn ra một lớp mồ hôi mỏng, vừa đi trước vừa nhìn, kiếm của hắn đang đặt trên ngực ta, đụng phải ta thì lập tức buông ra: “Môn chủ...” Thanh âm hắn trầm thấp, “Người say rồi...”

    “Hừ...” Ta dùng ngón tay trỏ đè lại bờ môi của hắn, “Đừng có làm ồn, ta đến tìm ngươi để tiết hỏa...”

    Nghe những lời bản thân mình nói lúc đó, ta muốn tát mặt mình một cái. Lộ Chiêu Diêu ơi Lộ Chiêu Diêu, ngươi xem những lời ngươi vừa nói kìa!

    Thật thẳng thắn! Không có một chút tình thú!

    Ai, năm đó vẫn còn quá non nớt.

    Đúng lúc ấy, trong tấm gương hiện cảnh ta đè Mặc Thanh nằm trên cầu thang, mặt hắn đỏ bừng như máu mặc dù trên mặt có phong ấn màu đen đáng sợ cũng không ngăn được mặt hắn hồng lên.

    Ta cầm vạt áo của hắn, kéo đầu hắn lên trên, há mồm không chút khách khí cắn lên môi hắn.

    Mặc Thanh trợn trừng hai mắt, đưa tay đẩy ta ra. Ta khóa chặt hai tay hắn trên đất, không nói tiếng nào chế trụ hắn: “Ngoan một chút.” Ta nói, “Nghe lời.” Ta hôn hắn lần nữa, khi thì liếm, khi thì cắn...

    Ta nhìn mình khi đó, chỉ cảm thấy cả người nóng ran, dùng tay che mặt kêu khẽ, Lộ Chiêu Diêu, ngươi không biết xấu hổ, ngươi quả thực không biết xấu hổ!

    Xuyên qua kẽ tay, ta nhìn thấy Mặc Thanh từ kinh ngạc, khiếp sợ, kháng cự, giãy giụa rất nhanh liền chuyển thành nhẫng nhịn, tiếp nhận, đáp lại, ngay sau đó con mắt sắc càng ngày càng sâu, càng ngày càng nguy hiểm...

    A!

    Tên tiểu xấu xí không có kiên trinh này! Ngươi cũng không thể chống cự lâu hơn à!

    Thế này sao có thể coi là ta ăn ngươi! Đây rõ ràng chính là ngươi tình ta nguyện!

    Định đổ cho ta cái tội cường bạo, ta không phục!
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 56
    Ta trơ mắt nhìn mình năm đó cưỡng ép Mặc Thanh, cùng hắn hôn tình cảm mãnh liệt.

    Từ lúc mới bắt đầu ta lạnh nhạt hắn càng về sau lại từ từ quen thuộc, giữa răng môi triền miên, hiện rõ ở trước mặt ta.

    Kỳ lạ là, ta rõ ràng không nhớ rõ chuyện này, nhưng có thể từ những hình ảnh này cảm giác được xúc cảm không thể nói năm đó, mềm mại, ấm áp mà thâm trầm, dịu dàng dây dưa với nhau, hơi chút vội vàng cướp đoạt lẫn nhau, ngươi tranh ta giành, dốc hết toàn lực trêu đùa đối phương, đoạt lấy đối phương, làm hắn hít thở không thông...

    Mà cuối cùng, trong hình ảnh ta bắt đầu hít thở khó khăn...

    Ta bắt đầu muốn hít thở không khí, nhưng hắn không có buông ta ra...

    Hắn không hề giống với tiểu xấu xí thẹn thùng ít giao thiệp với người khác, lúc này còn mang theo tính xâm lược, giam cấm ta, khẩn cấp muốn dựa dẫm vào ta để lấy chất dinh dưỡng cần cho sinh mệnh hắn, hắn vứt bỏ sự trầm mặc, hắn bỏ rơi sự hèn mọn, giống như là hài tử rốt cục được cho kẹo trong lễ mừng năm mới, không thể chờ đợi muốn thưởng thức ngay.

    Ta có thể cảm nhận được dục vọng của hắn, hắn muốn nuốt viên kẹo này vào trong bụng, chiếm thành của mình, chỉ sợ hơi chậm một chút, hơi chậm một chút thôi, viên kẹo này sẽ bị người khác cướp mất, mà đồng thời, hắn cũng rất sợ, sợ ăn xong viên kẹo này, về sau sẽ không có nữa. Cho nên hắn lại dùng tất cả biện pháp muốn ăn viên kẹo này lâu hơn, thưởng thức cẩn thận hơn, để cho ấn tượng của hắn khắc sâu hơn.

    Ta nhìn hắn hôn ta, từ lúc mới bắt đầu mặt đỏ tim nhanh, càng về sau không chớp mắt, cho tới bây giờ, nhìn ra vài phần đau lòng.

    Ta hơi trách hắn, tên tiểu xấu xí này, làm chuyện gì cũng khiến người ta đau lòng! Trên người hắn dính kìm à? Vì sao nhìn thôi cũng có thể làm cho lòng người nhức nhối.

    Cũng không biết điên cuồng hôn bao lâu, ta thấy ngay lúc đó ta không thở được, vì vậy đầu ngửa về phía sau, thuận thế muốn đẩy Mặc Thanh ra.

    Ta nằm sấp trên ngực Mặc Thanh, chống đầu, mắt say lờ đờ mông lung lại nhìn thẳng vào hắn.

    Mặc Thanh cùng ta nhìn thẳng vào mắt nhau, trong chốc lát lặng thinh, rất là mất tự nhiên quay đầu đi, hắn đang tránh né ta, tránh né ánh mắt của ta, muốn giấu mặt đi, ta ngang ngược quay đầu hắn trở lại: “Tránh cái gì?”

    Gương mặt Mặc Thanh không thể di chuyển, nhưng ánh mắt vẫn đang trốn tránh: “Ta...” Hắn dừng một chút, khó khăn phun ra cái từ mà mình chán ghét, “Ghê tởm.”

    Hắn nói hắn ghê tởm...

    Hắn ghê tởm phong ấn trên mặt hắn.

    “Nơi nào ghê tởm?” Tay của ta bưng lấy mặt hắn, nhìn ngó má trái má phải của hắn, ngay sau đó tha cho đầu hắn, cọ lên lồng ngực của hắn, để cho mình treo trên người hắn, hắn vội vàng ôm lấy ta, không để cho ta lộn xộn, để tránh rơi vào trong trận pháp phía sau.Nhưng môi của ta gần kề gương mặt hắn, vì vậy ta nhìn hắn, nhẹ nhàng hôn xuống phong ấn dưới mắt phải của hắn: “Ánh mắt ngươi đẹp như sao vậy.”

    Mặc Thanh bị lời này rung động, ngẫm nghĩ một lát, sau đó trầm mặc cảm nhận ta nhẹ nhàng hôn qua từng ấn ký trên mặt hắn.

    “Môn chủ...” Thanh âm của hắn không giấu được khàn khàn cùng trầm thấp, “Ngươi biết ta là ai không?”

    “Biết.” Ta vừa nói lời này, vừa kéo vạt áo của hắn, mà hắn không có phản kháng, “Là tiểu xấu xí được ta cứu nhiều năm trước, trông coi cửa chùa – Mặc Thanh... Mặc Thanh...”

    Giống như là rốt cục không nhịn được, Mặc Thanh giữ gáy ta, ôm eo ta, ôm cả người ta, xoay người đè xuống, vị trí đổi ngược, ta té từ bậc thang xuống đất, mà hắn chống trên người ta.

    Ta thấy gáy ta được ta che trong bàn tay, đầu của ta lui về phía sau, làm mặt sau tay hắn đụng vào bậc thang, đụng không nhẹ, nhưng hắn không kêu một tiếng.

    Đúng lúc áo của hắn đã bị ta cởi tan tác, ta nằm dưới hắn, cũng ở trong ngực hắn, híp mắt cười, ta ôm cổ của hắn, giống như là đang đùa hỏi hắn: “Ngươi biết ta là ai không?”

    Hắn lặng yên chớp mắt một cái, cúi người, dán môi lên môi ta, than nhẹ: “Chiêu Diêu... Lộ Chiêu Diêu.”

    Ta ôm lấy hắn, điên cuồng hôn hơn trước, hắn bắt đầu thưởng thức, cẩn thận đụng vào nhiều chỗ hơn, tháo mở nhiều nơi cấm kỵ hơn.

    Ta nhìn hắn càng ngày càng chiếm cứ vị trí chủ động, cũng nhìn hắn áp chế trên bậc thang không cho ta nửa đường bỏ chạy như thế nào...

    Một đêm hoang đường.

    Ta xem đến mặt đỏ tới mang tai, hoàn toàn không ngờ ta đã làm việc như thế, và có bộ dáng này. Ta ấn lên trái tim nhảy bùm bùm, yên lặng thật lâu, nhịp tim mới vững vàng.

    Trong hình ảnh ta ngủ thật say, Mặc Thanh mặc xiêm áo giúp ta, suy nghĩ một lúc lâu, mới lặng lẽ, mang theo vài phần cẩn thận, ôm ta vào trong ngực hắn, hắn ngắm trận pháp trước mặt lần lượt thay đổi từ lửa mạnh đến băng tuyết, nhìn đến ngẩn người, sờ sờ đầu ta, con mắt ấm áp.

    Ta nhìn hắn trong hình, cùng mình ngủ trầm trong ngực hắn, trong lòng cảm thấy... Thẩm Phán Quỷ thị tuyệt không công bằng!

    Từ phát hiện trong tình huống này, người lấy được sảng khoái lớn nhất sợ rằng cũng không phải là ta!

    Mặc dù lúc bắt đầu là ta có ý đồ cưỡng ép Mặc Thanh, rồi sau đó cưỡng ép đến một nửa, ta mệt mỏi không có ý định cưỡng ép nữa, nhưng lúc này Mặc Thanh bị hỏa tấn công, vì vậy hắn không cho ta dừng lại, ngược lại cưỡng ép ta! Xem toàn bộ quá trình, rõ ràng là Mặc Thanh chủ động nhiều hơn cơ mà!

    Sau khi ta mời rượu cũng đã say khướt tay mềm vô lực rồi, nào có thô lỗ dã man!

    Chỉ vì thế mà định tội cho ta, ta không phục!

    Trước không phục sau không phục, ta không có biện pháp tìm người kết tội ta để lý luận, chỉ nhìn trong hình Mặc Thanh ôn tồn sau dư âm mới vận động, vẫn ôm ta thật chặt, cho đến khi sắc trời gần sáng rõ, trên núi hình như có người đi xuống tìm.Mặc Thanh nhìn ta một cái, thần sắc mỉm cười, ngay sau đó lấy một thứ trong ngực hắn ra ra, treo trên cổ ta.

    A...

    Vật kia...

    Đó là khối tiểu ngân kính!

    Ta không biết từ đâu tới, tiểu ngân kính này vừa đẹp vừa quỷ dị phù hợp với thẩm mỹ của ta, qua nhiều năm ta luôn mang theo nó, cũng chưa từng nghĩ sẽ vứt bỏ. Hóa ra... Là khi đó Mặc Thanh lấy ra đeo lên cho ta sao?

    Đó là đồ của hắn!

    Khó trách... Ban đầu ở Kiếm Mộ, ta nói muốn lưu tín vật nên đưa cho hắn, hắn không nhận, ngược lại bảo ta giữ gìn cẩn thận.

    Thì ra là như vậy!

    Hắn ôm ngang ta lên, đặt ở trên bậc thang cao mười thước, ngay sau đó lui sang một bên, đứng ở sau đền thờ, giống như trước đây, hắn trầm mặc ít nói, lẳng lặng ấn núp trong góc.

    Tư Mã Dung mang người từ trên núi xuống tìm, nhìn thấy ta trên bậc thang, Tư Mã Dung lập tức sai người mang ta trở về, mà hắn vừa quay đầu, nhìn thấy Mặc Thanh, cũng cười chào hỏi Mặc Thanh.
    Mặc Thanh chỉ trầm mặc gật đầu, hết thảy đều bị Mặc Thanh lặng lẽ giấu đi, không người nào phát hiện.

    Ta ngủ bất tỉnh, ngủ mất nửa tháng, đợi đến khi tỉnh lại, quên toàn bộ chuyện đã làm sau ba ngày say mèm, chuyện không cẩn thận bị gương ghi lại.

    Lạc Minh Hiên chết, nhưng cuộc sống của ta vẫn còn tiếp tục, cuộc sống không cần báo thù, ta mù mịt, lại định mục tiêu cho mình, ta muốn thành lập môn phái lớn đệ nhất ma đạo, tương lai muốn ngồi lên vị trí Ma vương, nhất thống thiên hạ, đứng ở ngọn núi cao nhất thiên hạ.

    Ta bắt đầu bề bộn với công việc, nam chinh bắc chiến, xung đột càng lúc càng lớn với Thập đại tiên môn.

    Sau lần đầu tiên đi ra ngoài, trở về trước cửa chùa, ta ngắm nhìn Mặc Thanh đứng dưới đền thờ, nhưng đúng lúc Bắc Sơn chủ bên cạnh đang nói chuyện với ta, ta vội vàng trả lời hắn, cũng không có nhìn Mặc Thanh quá lâu.

    Mặc Thanh cũng quy củ, chỉ trầm mặc đứng ở một bên, giống như trước kia chờ mỗi một lần ta về núi vậy, đứng ở vị trí hắn nên ở, không ồn ào, không phách lối, không tiếng động, tựa như một bối cảnh.

    Lặng lẽ đợi ta lướt qua bên cạnh hắn.

    Ta nín thinh, bởi vì hôm nay qua hình ảnh này ta lưu ý hắn hơn. Vì vậy ta nhìn thấy khi ta đến gần hắn, trong hắc bào lớn thoáng lộ ra một đôi mắt nhỏ, nhìn chằm chằm tiểu ngân kính treo trước ngực ta.

    Ngay sau đó ánh mắt dịu dàng, tựa như có mấy phần vui vẻ nho nhỏ.

    Hắn tiếp tục trông coi trước cửa chùa, vẫn trông coi đến ngày ta đi Kiếm Mộ, mới rốt cục xuất hiện trước mặt ta.

    Mà nay ngẫm lại, khi đó, hắn thật sự muốn cứu ta, chẳng qua là không ngờ lúc Vạn Quân kiếm tuốt ra khỏi vỏ, sức mạnh lại kinh khủng như vậy...

    Sức mạnh của Vạn Quân kiếm khai sơn liệt địa, lật tung toàn bộ núi đá trong Kiếm Mộ, chỉ trừ nơi Mặc Thanh nắm kiếm, những địa phương khác biến thành một mảnh đá vụn, phần còn lại của chân tay đã bị cụt khắp nơi.Ta nhìn Mặc Thanh đứng ở trên đá vụn, cả người đều là máu nắm kiếm, nhưng thấy thần thức của hắn đã hơi mơ hồ, chỉ nắm chặt kiếm trong tay, mà hắn xoay người nhìn lại, sau lưng là một mảnh hỗn độn, thần sắc trong con ngươi giống như bị xé nát, hắn lảo đảo xuống Kiếm Mộ, mặc cho mũi kiếm Vạn Quân kiếm kéo lê trên mặt đất, ở trong một bầu trời tĩnh mịch, bước đi nặng nề, không biết đang tìm kiếm cái gì.

    Trước đó, ta chưa bao giờ đứng ở góc độ này suy nghĩ, bởi vì khi đó lúc rút kiếm ra khỏi vỏ, Mặc Thanh giết lầm ta, trong lòng của hắn sẽ nghĩ như thế nào.

    Hắn nói sau khi Thập Thất biết tin ta chết, gào khóc hơn nửa tháng, ánh mắt sắp khóc mù.

    Vậy hắn thì sao?

    Cho là mình giết ta, sau khi lấy được Vạn Quân kiếm, lên làm Môn chủ Vạn Lục Môn? Hắn nghĩ như thế nào? Hắn đã làm gì?

    Vậy mà hình ảnh trước mắt ta lại dừng lại ở thời khắc này.

    Toàn bộ hình ảnh bỗng tối thui, tựa như tính mạng của ta kết thúc tại đó, sau một cái chớp mắt, lại là một hình ảnh khác xuất hiện ở trước mặt ta, ta nhìn thấy động băng tuyết động quật, nhìn thấy ta bị để đặt trên tường băng, nửa người chìm vào trong tường băng, còn có một người cũng đang ngồi xếp bằng trên mặt đất trước thân thể đầy băng của ta, ngâm tụng kinh văn. Hẳn là...

    Cầm Thiên Huyền?

    Sao lại là hắn? Là hắn đánh một trận ở Kiếm Mộ xong, mang thân thể của ta ra khỏi đá vụn, sau đó đặt trong sơn động này sao?

    Tiếp đó, hình ảnh hoàn toàn biến mất.

    Có một hồn ma của cửa hàng địa phủ xuất hiện ngay trước mặt ta, tiểu quỷ khô gầy quơ quơ móng vuốt trước mặt ta: “Ai ai! Xem xong rồi đó! Xem xong rồi thì trả gương lại cho ta!”

    Hắn đưa tay muốn kéo gương trên tay ta, ta lập tức cúi đầu liếc mắt nhìn lần cuối, nhưng chỉ thấy được một hàng ghi chép cuối cùng —

    Cầm Thiên Huyền mang thi thể Lộ Chiêu Diêu rời khỏi Kiếm Mộ.

    Sau đó, không có sau đó. Mang đi đâu cũng không nói rõ.

    Nhưng trong gương dùng hai chữ “thi thể”, điều này nói rõ, ta đã chết ở Kiếm Mộ, nhưng vì sao hiện tại Tử Du thông qua đủ loại quan niệm, lại nói ta là sinh hồn chứ?

    Sinh hồn chứng minh thân thể của ta còn có sự sống, ta còn sống.

    Đây rốt cuộc là...

    Mặc kệ như thế nào, hiện tại coi như đã tìm được đầu mối, ta cần phải đi tìm Cầm Thiên Huyền, chỉ cần tìm được hắn, thân thể của ta ở nơi nào, ban đầu tại sao hắn lại làm như vậy, hiện tại tại sao ta lại biến thành bộ dáng này, có lẽ tất cả đều sẽ có đáp án.

    Ta lập tức bay ra khỏi cửa hàng Địa phủ.

    Việc cấp bách hiện giờ là ta phải đi tìm Chỉ Yên trước, nhập vào nàng, trao đổi kỹ càng với Mặc Thanh mới là chuyện đúng đắn.

    Ta bay qua phía trước, thư sinh đuổi theo phía sau ta: “Lộ cô nương...”

    Ta suy nghĩ một chút, dừng bước, quay đầu hỏi hắn: “Ngươi tên là gì?”

    “A? Ta... Ta tên là Tào Ninh, tự Minh Phong.”

    “Ngươi chờ nhé, trở về sẽ tìm người hoá vàng mã cho ngươi, trả hết những khoản nợ cho ngươi.”

    “Lộ... Lộ cô nương!” Hắn lại gọi ta, giống như hạ quyết tâm cực lớn, nói với ta, “Thật ra thì... những khoản nợ kia cũng không quan trọng, ta có thể nói với mẫu thân của ta, ngươi... ngươi chưa cùng ta viết lục thư, vậy...”

    Ta quay đầu lại liếc hắn một cái: “Phải viết lục thư, ta cũng phải trả nợ, ta muốn gả cho một người khác.”

    Không nhìn hắn nữa, ta xoay người rời đi, ra khỏi Quỷ thị được một đoạn, ta muốn bay tới ngọn núi cao nhất của núi Trần Tắc còn cách một đoạn, thật không nghĩ đến vừa chạm đất đã đụng phải Chỉ Yên đang khóc tìm ta.

    Hốc mắt nàng đỏ bừng, thanh âm đều khóc khàn: “Đại Ma Vương, Đại Ma Vương, ngươi rốt cuộc ở nơi nào? Ngươi đừng không nói gì đã biến mất...”

    Ta bay tại chỗ, nhìn nàng một lát, kêu một tiếng: “Này, phàn nàn gì đó?”

    Chỉ Yên quay đầu, nhìn thấy ta, mặt tràn đầy không dám tin, ngay sau đó chợt bổ nhào tới, ngay cả ly hồn cũng quên, trực tiếp bổ nhào lên trên người ta, đương nhiên rồi, nàng chỉ xuyên qua thân thể của ta là nhào tới đại thụ sau lưng ta.

    “Ngươi không có biến mất!” Nàng cũng không tức, chỉ ôm cây, tiếp tục khóc kêu, “Ngươi không có biến mất, thật sự là quá tốt, thật sự là quá tốt!”

    Ta bị nàng làm cho phiền lòng, đồng thời, trái tim cũng ấm áp: “Đừng khóc. Ta không sao.”

    “Ừ.” Nàng lau hết nước mắt, tựa như nhớ ra cái gì đó, tranh thủ ly thân, “Ngươi nhập vào thân thể của ta trước đã! Ngươi mau trở về tìm Lệ Trần Lan, hắn tìm ngươi sắp điên rồi!”
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 57
    Ngày đó ta đột nhiên “tan thành mây khói” ngay trước mặt Mặc Thanh, hắn không biết thế giới ma quỷ là gì, ý nghĩ duy nhất là trở về tìm Chỉ Yên, nhưng dù Mặc Thanh tìm Chỉ Yên cũng không ích gì, bởi vì lần này không ai biết rõ ta đi đâu.

    Dù sao....

    Ngay cả ta cũng không ngờ vừa hồi hồn đã gặp phải sự tình như vậy, bị bắt giam vào đại lao, bị chậm trễ ba ngày, có điều... cũng may biết được một bí mật liên quan tới mình.

    Ta bay đến bên Chỉ Yên, Chỉ Yên ở bên cạnh ta vừa lau nước mắt vừa cố mạnh mẽ, nghẹn ngào nói:

    “Ba ngày trước Lệ Trần Lan trở về tìm ta, không ngừng hỏi ta rằng Lộ Chiêu Diêu ở đâu, Lộ Chiêu Diêu ở đâu, ta sắp bị hắn hù chết....Sau này mới biết được, hóa ra hắn đã sớm biết bí mật của chúng ta rồi. Nhưng lúc đó hắn vội vàng hỏi ta, có thể ta biết rõ ngươi ở chỗ nào, ta cho rằng hồn ngươi còn ở Phượng Sơn, Lệ Trần Lan dẫn ta đi tìm ngươi, không thấy ngươi, lại quay về, tìm dưới chân núi một ngày, tìm ở quỷ thị một ngày, ta đi đâu cũng không tìm thấy ngươi....”

    Nói đến đây, nàng lại muốn khóc, “Đại Ma Vương, mấy ngày nay ngươi đi đâu vậy, hù chết người, ở Vô Ác Điện Lệ Trần Lan muốn dùng thần thức tìm ngươi, nếu hôm nay ngươi còn không xuất hiện....” Nàng dừng một lát, đôi mắt mong chờ nhìn ta, “Tại sao ngươi còn chưa nhập vào trong thân thể ta?”

    Ta nhìn sang nàng, trong lòng có chút bối rối, nhưng vẫn cố ngăn chặn cảm xúc, quan sát sắc trời nói: “Không gấp, đợi đến giờ Tý ta sẽ thử lại lần nữa.”

    Chỉ Yên nghe vậy, gương mặt nghiêm túc, ngừng lải nhải và khóc, vội vàng bay xung quanh ta hai vòng: “Đại Ma Vương, ngươi....hồn ngươi mờ nhạt hơn rồi....vừa nãy ta không chú ý, thân thể ngươi mờ nhạt hơn, ngươi đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Ta ăn Hoàn Dương Đan.” Tim ta trầm xuống, “Có khả năng hồn phách xảy ra chút biến hóa....Ta còn chưa biến mất đâu! Không được khóc!”

    “Huhu....” Chỉ Yên bị ta quát, lập tức cắn môi dưới, đôi mắt đầy nước nhìn ta.

    “Thân thể của ta còn ở dương gian, có lẽ bên trong còn tồn một chút sức sống, cho nên hiện tại ta được xem là người nửa sống nửa chết, bởi vậy, trước mộ phần ta dập đầu hồn lìa khỏi xác, nhưng chưa chết nên ngươi có thể nhìn thấy ta.” Ta cố gắng nói đơn giản cho nàng nghe, “Có thể lần này vì ta muốn giết Lạc Minh Hiên, ăn Hoàn Dương Đan....ở quỷ thị, càng ăn càng cách cái chết càng gần, nhất là Hoàn Dương Đan, cho nên hiện tại hồn phách của ta đã sinh ra biến đổi so với lúc trước, không dễ dàng nhập vào thân thể ngươi, sau này có thể sẽ không thể nhập vào thân thể ngươi được nữa.”

    Thậm chí....có lẽ đợi qua một thời gian ngắn nữa, sinh khí trong thân thể ta biến mất, thì ngay cả Chỉ Yên cũng không thể nhìn thấy ta.

    Ta nhịn xuống lời này, không nói cho nàng biết.

    “Hiện tại cũng gần đến giờ, đợi một lát ta sẽ thử lại lần nữa xem có nhập vào thân thể ngươi được không, nếu có thể nhập vào thì tốt, nếu không được, ngươi hãy nhập lại thân thể ngươi, quay về nói tình hình của ta cho Lệ Trần Lan nghe, bảo hắn đừng gấp gáp, ta sẽ bay tới bên cạnh hắn.””Cái kia....vậy nếu như sau này không thể nhập vào, ngươi nói chuyện với Lệ Trần Lan kiểu gì?”

    “Ngươi chuyển lời giùm ta. Sau đó chúng ta sẽ đi tìm thân thể của ta.”

    “Thân thể của ngươi ở đâu?”

    Ta đảo mắt nhìn Chỉ Yên: “Đại bá phụ của ngươi ở đâu?”

    Chỉ Yên sững sờ, nghĩ nghĩ: “Hình như...Lúc trước Đông Sơn chủ mang theo Đại bá phụ ta đi khỏi núi Tiên Thai thì không còn nghe được tin tức của họ nữa....Mấy ngày nay Lệ Trần Lan tìm ngươi sắp phát điên, tất cả người của Vạn Lục Môn đều đi tìm hiểu chuyện ma quỷ kỳ lạ đã xảy ra ở dương gian, không có ai đi tìm kiếm tin tức của bọn họ....”

    Cho nên, mặc kệ hai người bọn họ mất tích cho đến bây giờ ư?

    Ta líu lưỡi, Tiểu Thập Thất không tìm thấy đường, Cầm Thiên Huyền ngươi cũng là người mù đường sao? Núi Trần Tắc lớn như một cái chày ở đàng kia vậy, sao các ngươi không tìm thấy?

    Có điều ở cùng một chỗ với Tiểu Thập Thất....trái lại cái gì cũng có thể xảy ra.

    Ta tạm thời gác chuyện này lại, đợi chốc lát, thấy đến giờ Tý, ta nín thở, bay tới phía thân thể Chỉ Yên, mặt đối mặt, hồn phách cùng thân thể của nàng giao hòa, thời gian nặng nề trôi qua. Sau một lát, ta cảm giác đầu ngón tay truyền đến cảm giác nằng nặng, trong thân thể có nhịp tim nhảy lên, máu qua lại như con thoi.

    Ta mở mắt ra, trông thấy hồn Chỉ Yên bay ở một bên.

    Ta ngồi dậy, thử hoạt động gân cốt: “Thân thể này của ngươi cuối cùng vẫn không dùng tốt như thân thể của ta.”

    Nàng vui vẻ nhảy hai vòng: “Vào rồi, vào rồi, ngươi tranh thủ thời gian đi tìm Lệ Trần Lan!”

    Không cần nàng nói, trong nháy mắt ta niệm thuật, thoáng chốc bước vào Vô Ác Điện.

    Ánh trăng chiếu rọi Vô Ác Điện, khắp nơi sáng tỏ, ta bước vào, ánh sáng bạc giống như xuất hiện chấn động chậm rãi lắc nhẹ.

    Ta giật mình, biết rõ đây là trận pháp gì – Cửu Thiên Thuật, trên dò xét Cửu Thiên, dưới tìm Cửu Tuyền, thiên hạ không chỗ nào mà thuật pháp không quan sát được, chỉ cần hắn muốn thì có thể nghe được âm thanh hoa nở cách vạn dặm.

    Nhưng pháp thuật kia cực kỳ hao tổn sức lực, dò xét càng xa, thần thức tổn thương càng lớn.

    Chỉ Yên nói Mặc Thanh tiêu hao thần thức tìm ta, ta còn không ngờ hắn sẽ bố trí trận lớn như vậy.

    Ta vào trong Vô Ác Điện, chỉ thấy Mặc Thanh ngồi ngay ngắn trên giường, trong phòng ánh sáng bạc chiếu trên mặt đất càng lớn, giống như bầu trời đầy sao rơi vãi trên đất, có yên tĩnh vắng lặng mà điềm đạm.

    Hắn ngồi đó, từ từ nhắm hai mắt, tất cả thần thức của hắn đều tản mạn xung quanh, ta không dám quấy nhiễu, chỉ chậm rãi tiến tới gần hắn, khi dừng lại trước người hắn, nhẹ nhàng gọi một tiếng: “Mặc Thanh.” Ta mở miệng, không ngờ thanh âm nhu hòa, “Mặc Thanh, ta đã trở về.”
    Ta gọi một tiếng này, như là kích động ánh sáng bạc trên mặt đất, bên trong vỡ ra đốm bọt nước nhỏ.

    Ánh sáng bạc chớp động, một tầng một tầng gợn sóng tản đi, một lát sau một tầng một tầng dập dềnh trở về, sóng nước chậm rãi thu lại, càng thu càng nhanh, cuối cùng tất cả ánh sáng bạc biến mất, Mặc Thanh như lão tăng ngồi thiền, ngồi im không động.Ta biết rõ, thần thức khắp nơi chợt thu hồi, gánh nặng thân thể thật lớn, người ngoài không biết, hắn nhất định chịu đựng đau đớn cực lớn.

    Ta không dám đụng vào hắn, chỉ sợ đụng nhẹ một cái, sẽ quấy nhiễu suy nghĩ của hắn, khiến thần thức của hắn tán loạn, không thể trở về được.

    Ta lẳng lặng chờ trước người hắn, không biết qua bao lâu, có lẽ hơn nửa canh giờ, ngón tay đặt trên đầu gối mới khẽ run lên, nhưng lại run run, như hồ điệp vỗ cánh, chậm rãi mở mắt ra.

    Nhìn thấy ta trước mặt, hắn thất thần trong nháy mắt. Ta nhìn đôi mắt sáng trong suốt của hắn, cũng có chút thất thần.

    Chỉ là, ta không giống với hắn, dù sao....hiện trong đầu ta đều là hình ảnh ở cửa chùa, lộ ra ánh lửa cùng phong tuyết, hình ảnh ta thô bạo cuồng dại ấn hắn trên mặt đất.

    Nghĩ đến hình ảnh kia, yết hầu ta nhanh chóng cảm thấy khô.

    Ta đưa tay đẩy hắn, trực tiếp đẩy hắn ngã ra giường, lần trước Địa Phủ định ta tội cường bạo làm ta cảm thấy thật oan uổng, nhưng tội danh này không thể nào sửa lại, ta sẽ dùng tội danh đó mà làm thành sự thật là được.

    Ta sáp lại muốn cắn môi của hắn.

    Nhưng tại một khắc này, hắn dùng tay kịp thời chặn ta lại, ta hôn vào lòng bàn tay của hắn. Hắn nhìn ta, ta thấy gương mặt của Chỉ Yên trong mắt hắn, mới tỉnh táo lại vài phần.

    Đây là....thân thể của Chỉ Yên.

    Suy nghĩ một chút, ta có thể đoán được tiếng thét sẽ vang vọng chân trời bên tai ta sau này. Ta đè lại cảm xúc, cắn răng.

    “Chiêu Diêu.” Lúc này Mặc Thanh dưới người gọi tên ta: “Là ngươi?”

    Ta thở dài một tiếng: “Là ta.”

    “Ngươi không có biến mất?”

    “Ta đã biến mất.” Ta muốn trêu chọc hắn, ta vừa nói lời này, đôi mắt hắn đột nhiên trống rỗng, trong nháy mắt, lòng trêu đùa của ta giống như bị ngàn mũi kim đâm vào, chớp mắt cổ họng ta nghèn nghẹn, cũng không muốn trêu chọc hắn nữa: “Nhưng ta không nỡ xa ngươi, lại trở về rồi. Tiểu xấu xí....” Ta giúp hắn vuốt vuốt lồng ngực, “Ta nói ngươi đừng khóc, ngươi làm được chứ?”

    Phía sau lưng bị siết chặt, ta bị hắn kéo xuống, ôm vào trong ngực, siết thật chặt, hắn không nói tiếng nào, chỉ bảo vệ ta như vật báu: “Lộ Chiêu Diêu.”

    “Hả?”

    “Đừng nói những lời như vừa rồi nữa. Nói cho ta biết ngươi muốn đi đâu, ta đi cùng ngươi.” Hắn ôm ta thật chặt, “Đừng để cho ta phải tìm nữa.”

    Mặc Thanh...đang sợ hãi sao?

    Ta vỗ vỗ lồng ngực hắn, nhích ra khỏi ngực hắn: “Chúng ta cùng nhau đi tìm.”

    Hắn giật mình.

    “Thân thể của ta.” Ta nói, “Thân thể của ta còn ở một nơi hẻo lánh tại dương gian, chúng ta cùng đi tìm, đợi khi tìm được rồi, ta sẽ gả cho ngươi.”

    Nhắc đến việc này, trong đầu ta hiện lên sự cố phu quân quỷ kia: “Ah, đúng rồi.” Ta ngồi dậy từ trên người Mặc Thanh, “Trước đó, ngươi phải giúp ta giải quyết vài chuyện.”

    Ta ngồi dậy, hắn cũng ngồi dậy, ta ngồi trên đùi hắn nói: “Ở quỷ thị ta gây ra một khoản nợ cưới, phải trả tiền mới có thể hưu với thư sinh kia, ngươi giúp ta đốt tiền vàng mã trước.”

    Thân thể Mặc Thanh bỗng dưng cứng đờ.

    Ta vừa đếm ngón tay nói thầm: “Hai viên Hoàn Dương Đan, ra địa lao một chuyến, một khoản ở phố Địa Phủ, phí hưu, theo như mức chi phí mà Tào Ninh nói... Có thể, đốt cho hắn bốn mươi vạn? Đúng rồi, mấy ngày nay hắn đối với ta cũng tốt, gom góp lại, đốt cho hắn năm mươi vạn là được.”

    Ta vừa quay đầu, thấy vẻ mặt lạnh lẽo của Mặc Thanh.

    Dường như mãi hắn mới hiểu được những lời ta vừa nói, chỉ nói hai chữ, còn nhấn mạnh lại: “Nợ hôn?”

    Ah....

    Ta thấy ánh mắt Mặc Thanh trở nên tối tăm sâu thẳm, đột nhiên phản ứng kip, ta sai rồi, không nên nói như vậy với hắn? Ta đảo mắt: “Cái kia là....tiền nợ đánh bạc? Dù sao cũng là nợ, gọi như thế nào cũng không quan trọng.”

    Hắn híp mắt nhìn ta, đây là lần đầu tiên ta cảm thấy mắt hắn hấp dẫn hơn sao trên trời, nhìn ta không có ý tốt: “Tào Ninh là ai?”

    “Ha ha ha!” Ta cười khan, lời nói nghẹn trong cổ họng, không nói ra miệng được. Đó là....

    Hiện tại trong danh sách đăng ký ở Địa Phủ, đó là tướng công của ta.
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 58
    Mặc Thanh nhìn ta chằm chằm, ta thuận theo cười ngượng ngùng, gương mặt cứng

    ngắc còn có vài phần khẩn trương.

    Khẩn trương chốc lát, tâm trạng ta đã phun trào, 'Tại sao ta phải khẩn trương chứ?'. Ta hắng giọng, ho khan một tiếng nói: “Ở địa phủ không có tiền cho nên tìm người mượn nhưng bên chỗ cho vay có chút phiền phức vì thế biến thành nợ hôn, tìm hắn để viện trợ một chút chi tiêu...”

    “Lộ Chiêu Diêu! Nàng...” Thanh âm của hắn vừa thấp lại vừa trầm, gọi rõ cả tên họ của ta, nhất thời làm ta căng thẳng, có một loại cảm giác như lúc còn bé gây họa bị ông ngoại la mắng.

    Cảm giác này tới bất ngờ, làm ta thoát cái khẩn trương hơn, sau đó lại chuyển thành vài phần bị quản giáo, quan tâm. Mà loại cảm giác trói buộc bình thường này kèm theo một cảm giác an toàn.

    Được người khác bảo vệ, cảm giác thật an toàn.

    Mặc Thanh khống chế tâm tình, tựa như có mấy phần nghiến răng nghiến lợi trầm giọng nói: “Nàng đáng đánh.”

    Tức giận, rồi lại không biết làm sao.

    Bởi vì hắn không nỡ đánh ta.

    Ta quay đầu nhìn hắn một cái, vỗ vỗ lồng ngực của hắn: “Được rồi, được rồi, không phải ta đang muốn cầm tiền của chàng mà đi kết thúc chuyện của hắn sao? Không được tức giận. Ta thích chàng.”

    Trời... Ta nói lời này thật giống như loại nam nhân trần tục, nhưng sau khi Mặc Thanh nghe ta nói “Thích” không nhịn được di chuyển mắt.

    Ta tinh tế quan sát thần sắc của hắn, thấy lửa giận trong mắt hắn có vẻ đã dập bớt, ta liền véo cằm hắn, cười bảo: “Ái chà, ta thích chàng ghen như vậy, ăn dấm, ngửi một cái đã thấy mê người, mau để cho ta nếm thử nào.” Ta tiến gần muốn hôn hắn.

    Gương mặt sa sầm của Mặc Thanh cuối cùng cũng không chống cự nổi, dở khóc dở cười nghiêng đầu, tựa như rất không biết làm sao, mà ta lại đang chơi cực kì vui vẻ. Tim đột nhiên truyền tới một cảm giác co rút đau nhói.

    Tay ta nắm cằm hắn nhịn không được tăng thêm một chút sức lực, môi cong lên ngăn chặn tiếng kêu suýt chút nữa phát ra.

    “Sao thế?”

    Mặc Thanh lập tức nhận ra sự thay đổi của ta, ta quay đầu nhìn hắn, thật không dễ dàng mới xóa đi đau đớn cùng ưu tư trong mắt hắn, hiện tại lại để cho chân mày hắn nhíu chặt lần nữa.

    “Ta không có... a...” Trái tim truyền đến đau đớn kịch liệt hơn, ta nhất thời rên rỉ, thân thể cũng trượt xuống đất, Mặc Thanh khó khăn lắm mới ôm lại được.

    “Chiêu Diêu?” Hắn kêu tên của ta, âm thanh gấp gáp.

    Lại để cho tên tiểu xấu xí đau lòng...

    Thời điểm đau đớn truyền đến lần thứ ba, hồn phách ta chợt bị tách ra khỏi thân thể của Chỉ Yên, nhẹ nhàng xuất ra ngoài, lại nghe thân thể Chỉ Yên phía sau lập tức phát ra một tiếng hút không khí thật mạnh.Ta vừa quay đầu, thấy Chỉ Yên trợn tròn mắt, nàng ấy thấy Mặc Thanh trước mặt liền lập tức duỗi hai tay đẩy Mặc Thanh ra, Mặc Thanh cũng thuận thế buông tay, làm nàng ấy té xuống đất.

    “Ái da!” Chỉ Yên kêu đau, Mặc Thanh ở một bên, che dấu hoảng hốt cùng bất an vào sâu trong đáy mắt, giấu sâu ở trong tim. Hắn lạnh lùng nhìn Chỉ Yên, hỏi: “Nàng ấy đâu?”

    Nghe Mặc Thanh hỏi, Chỉ Yên bị dọa sợ đến cả đau cũng không dám kêu, vội vàng quỳ nghiêm chỉnh trên mặt đất, nhìn ta ở bên cạnh một cái, lại xem xét sắc trời bên ngoài: “Ta... Ta cũng không biết tại sao ta lại hồi hồn vào lúc này...”

    Ta nhìn ra ngoài, mơ hồ hiểu – đã qua giờ Tý.

    Xem ra, sau khi ta nuốt hai viên Hoàn Dương Đan, nên hiện tại chỉ có thể miễn cưỡng sử dụng thân thể Chỉ Yên một canh giờ thôi.

    “Nàng ấy đâu?” Ngữ điệu lạnh như băng của Mặc Thanh lặp lại lần nữa.

    “Ở... Ở chỗ này nè...” Chỉ Yên chỉ chỉ ta.

    Vậy dù Mặc Thanh cũng không thấy ta, nhưng nghe được câu trả lời của nàng, biết ta còn ở đây, thần sắc của hắn đã không làm cho người khác phải sợ nữa: “Tại sao đột nhiên lại như thế?” Ta biết vấn đề này là Mặc Thanh hỏi ta.

    Chỉ Yên cũng nhìn ta tò mò.

    Ta nhìn nàng: “Lúc trước không phải ta đã nói với ngươi nguyên do sao, ngươi giải thích cho hắn nghe đi.”

    “Ồ...” Lúc này nàng ấy mới nhớ tới việc ta cần dựa vào nàng ấy mới có thể trao đổi với Mặc Thanh, suy nghĩ chốc lát liền nói: “Đại Ma Vương hình như nói là bởi vì ăn phải thứ gì đó ở Quỷ thị cho nên dẫn đến hồn phách yếu hơn so trước kia... Đúng không?”

    Ta gật đầu: “Đại khái là từ giờ về sau chỉ có thể nhập vào thân thể ngươi vào giờ Tý.”

    “Về sau chỉ có thể nhập vào thân thể của ta vào giờ Tý mà thôi.” Nàng ấy lặp lại lời của ta, ở trước mặt Mặc Thanh bị dọa cho sợ đến không dám nói nhiều hơn một câu.

    Mặc Thanh nghe vậy cau mày: “Thân thể của nàng ở đâu? Nơi nào trên nhân thế?”

    Ta đáp: “Việc này cần hỏi Cầm Thiên Huyền.”

    “Hỏi Cầm Thiên... Hả?” Chỉ Yên ngẩng đầu nhìn ta, “Đại bá phụ của ta?”

    “Đúng, đại bá phụ của ngươi.” Ta nói, “Năm đó chính hắn mang thân thể của ta rời Kiếm Mộ, không biết giấu trong cái động băng tuyết nào, mang thân thể của ta khảm ở trên tường băng.”

    Câu trả lời này làm cho Chỉ Yên cả kinh quên luôn việc tồn tại của Mặc Thanh: “Tại sao Đại bá phụ của ta lại muốn giấu thân thể của ngươi?”
    Ta liếc nàng một cái: “Háo sắc chăng?”

    Chỉ Yên lầm bầm một câu: “Chẳng lẽ là bởi vì tâm ma năm đó?” Nàng ấy đảo mắt, chạm phải ánh mắt tra cứu của Mặc Thanh bên cạnh lại quỳ xuống nói, “Năm đó mặc dù ta chưa từng thấy qua, nhưng mơ hồ biết đại bá phụ bởi vì Lộ Chiêu Diêu của Vạn Lục Môn mà sinh vài phần tâm ma. Người xưa nay đè nén mình, cũng không ai biết tâm ma của người rốt cuộc phải xử trí như thế nào, khoảng mấy năm trước phụ thân ngươi có đi gặp người, khi trở lại có cảm khái nói qua, cuối cùng người cũng đã loại trừ hết tâm ma.”Ta sờ cằm hỏi nàng: “Mấy năm trước rốt cuộc là mấy năm?”

    “Ước chừng ba bốn năm trước.”

    Là chuyện sau khi ta “chết“. Nói cách khác, trước thời gian đó, Cẩm Du biết Cầm Thiên Huyền có ma tâm.

    “Chẳng lẽ Cầm Thiên Huyền lấy trộm thân thể ta là vì muốn trừ bỏ tâm ma sao?”

    Chỉ Yên nói hoài nghi của ta cho Mặc Thanh nghe. Mặc Thanh trầm mặc trong chốc lát liền gọi ám la vệ: “Nhứ Chức cùng Cầm Thiên Huyền hiện đang ở đâu?”

    “Sau khi ở núi Tiên Thai, Đông Sơn chủ mang theo Thiên Trần Các chủ đi, thuộc hạ đi trước chờ ở nơi hẹn để tiếp ứng, nhưng cũng không thấy Đông Sơn chủ đến, lục soát xung quanh cũng không thấy bóng dáng hai người bọn họ. Hiện tại vẫn đang tìm kiếm ở chỗ cũ.”

    Mặc Thanh hỏi: “Hẹn ở đâu?”

    “Nơi Tiên Ma giao hội, ngọn núi cách Giang Thành của tiên môn ba mươi dặm.”

    Tố Sơn...Nơi này cách Thiên Trần Các không xa, theo lý thuyết thì Cẩm Thiên Huyền cũng rất quen thuộc, không thể nào đi lạc được.”

    “Bên ngoài Tố Sơn có rất nhiều trận pháp...” Chỉ Yên nhỏ giọng, “Hôm đó ta thấy đại bá phụ hình như bị thương, Đông Sơn chủ... ừm, không câu nệ tiểu tiết? Có lẽ bọn họ không cẩn thận đi vào trong trận pháp hay không?”

    Nếu là như thế, vậy cũng thật phiền toái.

    Mặc dù Thuật pháp không có tác dụng gì đối với Thập Thất, hỏa diễm băng tuyết trong trận cũng không gây thương tổn cho nàng, nhưng nếu là mê trận, nàng cũng không có bản lãnh nhìn thấu trận nhãn. Vậy thì khổ rồi. Mặc dù Cầm Thiên Huyền rất hiểu biết đối với trận pháp, nhưng hắn đang bị thương, muốn nhìn thấu trận nhãn, chỉ sợ cũng không dễ dàng gì.

    Lâu như vậy không có ra ngoài, không biết có gặp phiền toái gì ở bên trong không?

    Mà phiền toái nhất là người bên ngoài không cách nào giúp bọn hắn, bởi vì không biết bọn họ rốt cuộc tiến vào cái trận pháp nào?

    Cầm Thiên Huyền không thể chết. Cơ thể của ta đều phải dựa vào hắn cả đấy.

    “Tố Sơn cách xa Thiên Trần Các, bọn họ cần phải nghiên cứu trận pháp trong núi, ngươi mau đi liên lạc với người của Thiên Trần Các để bọn họ sai người cùng đi Tố Sơn tìm kiếm. Cầm Thiên Huyền là Các chủ của bọn họ, bọn họ nhất định sẽ không làm như không thấy.” Mặc Thanh hạ lệnh.

    Ám la vệ ôm quyền, một tiếng “Tuân lệnh” liền lập tức biến mất.

    Trong phòng trầm tĩnh trở lại, chỉ còn Chỉ Yên đang cúi đầu cùng Mặc Thanh ở một chỗ, không nói lời nào, cực kì mất tự nhiên.

    “Ngươi trở về đi.” Mặc Thanh mở miệng, Chỉ Yên như được đại xá, vội vàng đứng lên, vỗ vỗ y phục liền lui về phía sau chạy về phía Trần điện, trước khi ra cửa, có một chút lúng túng nói: “Đại Ma Vương vẫn đang ở bên cạnh ngươi, nàng không đi.”

    Ta ngại nàng: “Ngươi thật nhiều chuyện.”

    Lúc này Chỉ Yên mới nắm lấy y phục mà chạy.

    Ta quay đầu nhìn Mặc Thanh, nhưng chỉ thấy một mình hắn đứng trong điện trống rỗng, thân ảnh lại có chút cô đơn. Hắn đi tới bàn đọc sách, phía trên đã chồng chất rất nhiều văn kiện, hắn như thường ngày, dừng ở trước bàn đọc sách, ngay sau đó bắt đầu phê duyệt công văn.

    Ta đứng ở bàn đọc sách đối diện hắn, nằm ở trên bàn nhìn hắn. Đột nhiên nghe hắn khẽ gọi một tiếng: “Chiêu Diêu, ta không nhìn thấy nàng, có thể biết nàng ở đây cũng đủ làm ta thấy an lòng.”

    Hắn sợ ta lo lắng sao?

    Ta xuyên qua bàn đọc sách, bay tới trước người hắn, len lén hôn lên môi của hắn.

    Thân hình hắn có chút dừng lại, đôi mắt lập tức mềm mại, không nói gì nhiều, chỉ tiếp tục công việc của mình.

    Vẫn có thể có chút cảm giác, ít nhất sẽ hơi có một chút lạnh.

    Nếu nói như vậy... Ta bay đến trên lưng của hắn, ôm lấy hắn từ phía sau, hắn không có cảm giác gì, ta đem mặt ghé vào tai hắn nói: “Cho dù không tìm được thân thể, về sau ta cũng sẽ làm như thế sau lưng của chàng.”

    Ta treo trên người hắn, đến sáng hôm sau, ta cảm thấy ánh mặt trời chói mắt hơn so với lúc trước, nên trốn ở trong phòng không ra.

    Cả đêm Mặc Thanh phê duyệt xong đống văn thư trên bàn, lại viết tờ giấy, gọi vệ trưởng ám la vệ: “Môn chủ lệnh.”

    Vệ trưởng ám la vệ nghe vậy rùng mình, cực kỳ cung kính nhận lấy tờ giấy trong tay Mặc Thanh chăm chú đọc, trong mắt dâng lên vài phần mê mang cùng kinh ngạc: “Đốt... vàng mã?”

    Nghe được hai chữ này, đầu ta đang choáng váng vì ánh mặt trời lập tức tỉnh táo. Ta bay tới sau lưng ám la vệ cùng hắn đọc nội dung trong tờ giấy. Quả nhiên là Môn chủ lệnh! Lệnh toàn bộ môn phái hoá vàng mã ba ngày, mỗi người mỗi ngày đốt tất cả 1000 tiền, thuộc hạ Bắc Sơn đốt cho Tào Trữ, còn lại toàn bộ thuộc hạ của các sơn chủ khác đốt cho Lộ Chiêu Diêu.

    A! Ta tha thiết ước mơ Môn chủ lệnh!

    Ta nhảy dựng lên ôm Mặc Thanh, nhưng cánh tay lại xuyên qua thân thể của hắn, việc này cũng không quan trọng, tuyệt không ảnh hưởng tới sự vui sướng của ta.

    Không bao lâu nữa ta có thể đi viết Lục thư rồi. Mặc dù không thể ăn viên thuốc ngon lành kia của Quỷ thị nữa nhưng cũng có thể cầm tiền đi đến cửa hàng địa phủ để xem việc xưa!

    Liền bay tới bay lui trước cửa!

    Phải xem đi xem lại cẩn thận, bới móc tìm khuyết điểm, chờ sau này tìm được thân thể sẽ bồi đắp những thứ không tốt này.

    A, đúng rồi, còn có Tử Du, có thể xem giúp hắn, xem đến nỗi hắn không quên được những chuyện trong quá khứ kia mới thôi!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này