1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Chiêu Diêu - Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 26/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 59
    Môn chủ lệnh vừa hạ xuống, các sơn chủ nhận lệnh mà tiến hành.

    Giờ Mão vừa hạ lệnh, giờ Thìn cả môn phái đều biết, giờ Thìn chưa qua, cả núi Trần Tắc đều đã đốt lửa, phát vàng mã, các môn đồ dựa theo phân công xếp hàng đi hóa vàng mã.

    Đến trưa, trời nắng đẹp, ta trốn trong Trạc Trần Điện, nằm dưới cái bóng của cửa sổ, nhìn ra bên ngoài, chỉ thấy Trần Tắc đâu đâu cũng là khói bay, đốt đến nỗi không khí ngột ngạt, trong lòng ta rất chi là vui sướng, cảm giác có một cái bàn tính đang ghi chép số tiền vào tài khoản của ta, lách tách đánh lên, một trận đánh giòn tan toàn thân ta đều rã rời.

    Toàn thân sảng khoái!

    Có tiền rồi, có tiền rồi!

    Ta vui đến mức muốn lăn lộn ở trên cửa sổ, Chỉ Yên ở phía sau nhìn ta: “Vui đến vậy sao?”

    “Ngươi chưa từng nghèo khổ.” Ta quay đầu lại hỏi nàng ấy, “Sau này không cần phải chạy đi hóa vàng mã nữa, ngươi không vui sao?”

    “Ban đầu cảm thấy rất đáng ghét, nhưng sau này, nghĩ tới hóa vàng mã cho ngươi, cũng không thấy phiền nữa.” Chỉ Yên thốt ra những lời này thật là làm ta ấm lòng, “Ngươi đáng được có người đối xử tốt với mình.”

    Nàng ấy đang ngồi cạnh bàn uống trà, ta quay đầu lại dán mắt vào nàng ấy một lúc, liền bay đến bên cạnh nàng ấy, tuy hiện tại không thể chạm vào, nhưng ta vẫn xoa xoa đầu nàng ấy: “Tiểu khả ái, chúng ta có duyên có phận, ngươi yên tâm, đợi sau này tỷ tỷ sống lại, chỉ cần có thịt thì tuyệt đối sẽ cho ngươi một khúc xương.”

    Chỉ Yên liếc mắt nhìn ta: “Ta là chó ngươi nuôi sao?”

    Cô nương này, ban đầu thấy ta giống như thấy Mặc Thanh, đều là sợ đến toàn thân run rẩy, hiện tại lại dám liếc xéo ta.

    Chậc, đều là do ta chiều quen rồi.

    “Ngươi hiểu cái gì, Lộ Chiêu Diêu ta cầm cục xương lại có thể là một cục xương bình thường sao?” Ta vươn tay, làm ra dáng vẻ nắm cằm của nàng, nhếch môi cười, “Ta cho, ngươi nhận hay không?”

    Chỉ Yên cầm chén trà, sững người nhìn ta một lúc, lập tức e thẹn quay mặt: “Ấy, đại ma vương, ngươi thật đáng ghét! Ngươi thấy ai cũng chọc ghẹo!”

    Ta nằm trên bàn không ngừng cười: “Tâm trạng tốt.”

    “Cạch!” một tiếng, cửa Trạc Trần điện bị ai đó đẩy ra. Ta với Chỉ Yên cùng lúc nhìn ra phía cửa, chỉ thấy Mặc Thanh một thân áo đen mặt lạnh đứng trước cửa.

    Ánh nắng bên ngoài chói chang, mặt hắn hướng vào trong phòng, càng làm cho vẻ mặt vừa lạnh vừa đen.

    “Cầm Chỉ Yên“.

    Cái tên này được gọi không một chút độ ấm, toàn thân Chỉ Yên run sợ, lập tức đứng lên. Tuy nhiên chỉ là giương mắt nhìn Mặc Thanh một lúc, lại nghe Mặc Thanh nói ba chữ: “Hóa vàng mã.”

    “A, ồ, được.”Chỉ Yên vội vàng nhấc vạt váy, cúi đầu, cái gì cũng không nhìn vội vàng chạy khỏi.

    Bỗng dưng dọa bạn chơi của ta chạy mất. Ta còn chưa kịp quan tâm hỏi han đến chuyện của nàng ấy và Liễu Thương Lĩnh. Ta tựa đầu trên bàn, nhìn sắc mặt không tốt của Mặc Thanh: “Một bình giấm chua.”Mặc Thanh không nhìn thấy ta, bước vào trong phòng, ngồi lên vị trí lúc nãy của Chỉ Yên, mặc khác cầm chén trà, rót nước vào, nhấp một ngụm: “Lộ Chiêu Diêu.” Hắn gọi tên ta, ta cũng nghiêng đầu nhìn hắn, nhưng nhìn thấy môi của hắn động đậy, ta lại nhịn không được tiến lại gần, dán vào cánh môi của hắn, nhẹ nhàng cọ xát, ta cảm nhận được một chút ấm áp, cũng nghe được sau khi hắn ngừng lại, tiếng nói nhẹ nhàng:

    “Ngươi đáng đánh...”

    Ta nhếch mép cười, ta đáng đánh, nếu ngươi dám đánh, ta tự nguyện để ngươi đánh, chỉ là khẳng định ngươi không thể ra tay.

    Ngồi ở trong phòng một lát, hắn quay về tẩm điện, ta cũng xuyên qua tường nhìn hắn, đêm qua hắn đã phê xong công văn, hôm nay người trong Vạn Lục môn nhận được lệnh Môn chủ, tất cả đi hóa vàng mã, cũng không có ai tới quấy nhiễu hắn. Hắn ngồi xếp bằng trên giường, điều hòa khí tức.

    Ánh sáng tỏa ra từ trên người hắn, ta mới phát hiện khí tức trong thân thể hắn hoàn toàn không mạnh mẽ giống như lúc trước nữa.

    Thậm chí còn yếu hơn rất nhiều so với trước lúc lấy kiếm về.

    Nghĩ lại cũng đúng, từ lúc lấy kiếm giúp ta, trên người hắn luôn luôn có vết thương, sau đó là cuộc chiến mãnh liệt cứ thế kéo đến, xé rách núi Linh Đình, cùng ta chiến đấu với Lạc Minh Hiên, tấn công Phượng Hoàng lửa, mà hôm qua, lại phát tán hết thần thức, bố trí thuật Cửu Thiên, giăng khắp trời tìm ta.

    Đứa trẻ trong nóng ngoài lạnh này, luôn không biết quan tâm thân thể mình, bị thương cũng không nói ra.

    Ta nhìn đến đau lòng, ngồi bên cạnh hắn, coi chừng hắn, cứ thế đợi đến khi trời tối, Chỉ Yên trở về, ta nhập vào thân thể nàng, vội vàng chạy đi tìm Mặc Thanh.

    Bên ngoài tẩm điện của hắn không có ai cản ta, khi ta chạy vào trong, vừa đúng lúc hắn thu lại điều tức, trợn mắt nhìn ta, ta lười khách khí với hắn, bổ nhào về trước, đẩy hắn ngã nhào xuống giường, sau đó ôm lấy hắn, nắm cằm hắn hỏi: “Tiểu quái đản, hôm nay có nhớ ta không?”

    Mặc Thanh bị ta xô đến ngây ngốc, dở khóc dở cười, có mấy phần chiều chuộng: “Nhớ.”

    Ta nằm trên người hắn, tiếp tục hỏi: “Hôm nay ngươi thấy ta đùa giỡn Chỉ Yên, có phải ghen không?”

    Hắn hơi nao núng, quay đầu, ho nhẹ, có chút không tự nhiên thừa nhận: “Ừ.”

    “Đến Chỉ Yên cũng ghen, đúng là bình giấm to.” Ta cười hắn, cười đến khiến tai hắn ửng đỏ, ta mới nhéo tai hắn, đùa giỡn trong tay, “Chẳng qua vừa hay, ta thích ăn giấm.”

    Ánh mắt Mặc Thanh hơi động, ta dùng tay trỏ đè lên miệng hắn: “Khi nào ta mới lấy lại được thân thể đây.” Mỗi ngày đều chỉ có thể bổ nhào vào, không thể làm việc, cũng thật khiến người ta sốt ruột.

    “Vẫn chưa có tin tức từ Ám La Vệ.” Nhắc tới việc này, sắc mặt Mặc Thanh cứng lại, hắn ngồi dậy nói, “Trận pháp trước Tố Sơn không dễ đối phó. Hai ngày nữa, khi cần thiết, có lẽ đích thân ta phải đi một chuyến.”

    Nghe câu này, ta có chút lo lắng đụng vào lưng hắn.

    Hắn nắm lấy cánh tay lộn xộn của ta: “Ta không sao, không cần lo lắng.””Ngươi cũng quá xem nhẹ thân thể của bản thân mình, thuật Cửu Thiên có thể dùng lung tung sao?” Nhắc đến việc này, ta có chút tức giận, “Không tìm được ta trở về, thần thức của ngươi tiêu tán hết, ngươi tính làm như thế nào?”

    “Nếu không tìm được ngươi trở về, thần thức tiêu tán hết cũng được.”

    Ta lặng yên: “Sợ như vậy sao?”

    Mặc Thanh ôm chặt lấy ta: “Ừ, rất sợ.”

    Ta không nhẫn tâm quở trách hắn nữa, ngồi với hắn một lúc, Mặc Thanh chợt đắn đo mở miệng: “Vả lại, ta cho rằng, ta biến mất, có một phần là vì bản thân không muốn nhìn thấy ta nữa.”
    Câu này có ý gì? Ta có chút ngây người: “Vì sao?”

    “Lạc Minh Hiên từng đề cập qua với ngươi, ngươi sinh ra ở đâu?”

    “A” ta nhớ lại, “Hắn nói tộc người của ta là bị cha ngươi – Ma vương giam giữ trong sơn cốc, vì để bảo vệ ngươi bị phong ấn, vì vậy chúng ta sinh ra đã là ma, đều là do Ma vương nguyền rủa. Ngươi cho rằng ta sẽ vì điều này mà trách ngươi?”

    Khóe môi Mặc Thanh căng thẳng: “Là vì ta, ngươi mới bị Lạc Minh Hiên hại như vậy, còn khiến người thân của ngươi...”

    “A, đúng, còn có một mối quan hệ như thế.” Ta nói ra câu này, mạnh mẽ đứng dậy, nghiêm túc nhìn Mặc Thanh, “Ngươi đó, Lệ Trần Lan, tại vì ngươi nên ta mới bị hại cho thê thảm!”

    Mặc Thanh sửng sốt, có lẽ do ta nói câu này quá nghiêm túc, cũng có lẽ do trong lòng hắn cứ luôn sợ ta sẽ trách hắn, vì vậy ngẩng đầu nhìn ta một lúc, trong mắt xuất hiện mấy phần áy náy và đau lòng: “Chiêu Diêu... xin...”

    Không để hắn nói ra chữ “lỗi”, ta đã ôm lấy hắn.

    “Được.”

    Ta thuận thế vỗ lên lưng hắn: “Có phải ngươi ngốc không, lại còn có thể hỏi ta những câu như vậy.” Ta sờ sờ đầu của hắn, an ủi: “Mấy đời tổ tiên của ta bị phụ thân ngươi sắp xếp nhiệm vụ bảo vệ ngươi, nhưng tổ tiên của ta không có ai gặp được ngươi, thậm chí ông ngoại của ta cũng chưa từng trông thấy. Mà ta lại có thể hoàn thành nhiệm vụ mà tất cả bọn họ đều không làm được, nếu ông ngoại của ta biết sẽ ngưỡng mộ ta còn không kịp đấy. Ta biết bọn họ sẽ nói gì...”

    Ta buông hắn ra, nhấc tay hắn lên làm bầu rượu, hôn vào lòng bàn tay hắn, ho hai tiếng, hắng giọng diễn vai ông ngoại: “Hư, tiểu nha đầu nhà ngươi, không có tí bản lãnh, chỉ là may mắn hơn người ta.”

    Mặc Thanh bật cười.

    Ta nhìn nụ cười hiếm có của hắn, cũng cười theo.

    Thân phận của hắn khiến từ nhỏ hắn đã phải gánh vác trách nhiệm nặng nề. Nguyền rủa tộc của ta là người phụ thân chưa từng thấy mặt của hắn, hại ta và ông ngoại tưởng hại hắn là Kim Tiên. Ta không có lý do gì để thêm cho hắn một gánh nặng khác.

    “Mặc Thanh, ta là người được trời định phải bảo vệ ngươi, mà ta vừa hay cũng muốn bảo vệ ngươi, đây cũng xem như ta và ngươi có duyên, không phải lỗi của ngươi.”

    Hắn ngồi ở trên giường, đưa tay ra vén mái tóc tản mác ra sau tai cho ta: “Chiêu Diêu, ngươi là tất cả của ta.”

    Ta yên lặng, ngây ngốc cười: “Miệng của ngươi thật ngọt, ta cũng muốn yêu thương.”Giờ tý vừa qua, ta rời hồn, cái gọi là trước lạ sau quen, Chỉ Yên lại hồi hồn lần nữa, té từ trên đùi Mặc Thanh xuống, chỉ gật đầu hai cái, vội vội vàng vàng chạy về phòng.

    Mặc Thanh cũng bắt đầu ngồi lại điều tức.

    Ta nhàn rỗi nhàm chán, cũng bay về phòng, nói với Chỉ Yên mấy câu về chuyện giữa nàng ấy và Liễu Thương Lĩnh.

    Ta hỏi nàng ấy định làm gì, bây giờ Liễu Nguy đã chết, Liễu Tô Nhược cũng biến mất, Kiếm Tâm môn cũng gần như bị hủy gần hết trong trận chiến với Mặc Thanh.

    Người giang hồ không biết ta ở trong thân thể Chỉ Yên, bọn họ chỉ biết đây là nữ tử của Cầm Du ngày trước, nương nhờ vào Vạn Lục môn, trở thành đệ tử đắc lực của Vạn Lục môn, sau đó cùng với Lệ Trần Lan hủy đi Kiếm Tâm môn, còn giết Liễu Nguy.

    Chỉ Yên rủ đôi mắt xuống, thần sắc không còn xốc nổi như trước: “Thuận theo tự nhiên thôi, mấy ngày này ngươi không thấy, Thương Lĩnh ca ca cũng tỉnh rồi, hắn biết được tất cả những chuyện đã xảy ra, cũng biết bản thân bị Liễu Tô Nhược điều khiển, hắn định trở về Kiếm Tâm môn.”

    “Còn ngươi?” Ta hỏi nàng ấy, “Muốn đi cùng hắn hay là ở lại Vạn Lục môn?”

    Khóe miệng Chỉ Yên cười nhiễm mấy phần chua xót: “Cho dù Thương Lĩnh ca ca muốn ta đi cùng với hắn, ta cũng không đi, huống hồ, hiện giờ hắn đã không còn nói như vậy nữa.” Nàng ấy dừng một lúc, “Đại ma vương, có lẽ trên thế gian này, thật sự có số kiếp, cho dù là ta hay là hắn, đều không thể quay trở lại. Trong cuộc đời sau này của chúng ta, nên xem như người xa lạ. Không còn tổn thương nhau nữa, chính là một chút nhân từ cuối cùng đối với nhau.”

    Nói đến đây, Chỉ Yên thích khóc như vậy, mà lúc này lại không hề khóc. Nàng ấy bình tĩnh nói hết câu chuyện, biểu hiện rất điềm tĩnh.

    “Tiểu nha đầu trưởng thành rồi.” Ta nói ra sáu chữ này, cũng không biết phải nói thêm gì nữa.

    Đó là cuộc sống của nàng ấy, do nàng ấy quyết định, ta chỉ có thể nói: “Ta không biết những chỗ khác như nào, chỉ cần một ngày còn Vạn Lục môn, đây chính là chỗ dung thân của ngươi.”

    Nghe ta nói câu này, hốc mắt Chỉ Yên lại đỏ ửng, nàng ấy rời hồn ra, ôm lấy ta: “Đại ma vương, cảm ơn vì để ta gặp được ngươi.”

    Ta vỗ vỗ lưng nàng ấy, không nói gì.

    Sáng sớm hôm sau, trời còn chưa sáng hẳn, đã có người tìm tới Trạc Trần điện.

    Ta nhìn người ngoài cửa, nhíu mày, đúng là Liễu Thương Lĩnh mang theo hành lý đến, trên người hắn vẫn đang bị thương, nhưng thần trí đã trấn tĩnh, đi đứng đàng hoàng, không hề có vấn đề gì.

    Hắn... muốn rời khỏi?

    Hắn đứng bên ngoài điện đợi Chỉ Yên, bên ngoài có người đến truyền tin, Chỉ Yên tỉnh dậy.

    Thật ra, lúc Liễu Thương Lĩnh vừa xuất hiện nàng ấy đã sớm tỉnh. Nàng ấy ngồi trong phòng chải đầu, sắp xếp lại xiêm y, lại ngồi trước gương rất lâu, giống như không muốn đi ra ngoài. Nhưng thời gian từ từ trôi qua, người bên ngoài không hối thúc, Chỉ Yên lại đứng lên. Nàng ấy đứng trước gương tập cười, bước ra ngoài cửa.

    “Thương Lĩnh ca ca.” Bộ dạng giống như lúc trước nàng ấy hay chào hỏi Liễu Thương Lĩnh.

    Liễu Thương Lĩnh ngây người một lúc: “Chỉ Yên.”

    Kêu tên nàng xong thì hắn trầm mặc, một lúc lâu, gió buổi sáng thổi qua đỉnh núi, thổi những đám mây trên bầu trời, cuối cùng Liễu Thương Lĩnh mới lại mở miệng: “Ta phải trở về Cẩm Châu thành, Kiếm Tâm môn... không thể không có người.”

    Chỉ Yên gật đầu: “Thương Lĩnh ca ca bảo trọng. Ngày khác....” Nàng ấy dừng một lúc, ngẩng đầu lên, nhìn về Liễu Thương Lĩnh cười ấm áp, “Ngày nào đó, nguyện được nhìn thấy Kiếm Tâm môn gióng lên lá cờ, tiên phong không đổi một lần nữa, là tấm gương cho người đời.”

    Liễu Thương Lĩnh nhìn những sợi tóc của Chỉ Yên bị gió thổi loạn, khóe môi khẽ run, nắm chặt quyền, phút chốc quay đầu đi: “Chăm sóc tốt cho bản thân.”

    Một hồi cáo biệt chia ly thật bình tĩnh, bình tĩnh đến nỗi giống như hai người bằng hữu có giao tình cực kỳ bình thường. Đại khái ai cũng không thể nghĩ được phía sau bọn họ từng có hận thù, rối rắm phức tạp.

    Nhìn Liễu Thương Lĩnh ngự kiếm rời đi, thân ảnh dần dần biến thành một điểm mơ hồ, cho đến cuối cùng không còn thấy được nữa.

    Trong lòng bọn họ thực ra đều rất rõ, trải qua nhiều việc như vậy, bọn họ cũng không thể ở bên nhau được nữa. Chỉ Yên nói đúng, sau này không gặp lại nữa, chính là sự nhân từ cuối cùng dành cho nhau.

    Ta bay đến bên cạnh Chỉ Yên, nàng ấy nhìn về phương xa, khóe miệng vẫn còn nụ cười, nhưng cuối cùng vẫn khóc, nước mắt tí tách rơi xuống đất: “Người đi về phương xa, không hỏi khi nào trở về, chỉ hỏi người kiếp sau”

    “Đại ma vương, ta hỏi kiếp sau còn có thể gặp lại hắn không?”

    Ta không trả lời được, ai cũng không thể trả lời được cho nàng ấy.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 60
    Sáng hôm Liễu Thương Lĩnh rời đi, ta ở Trạc Trần Điện cùng Chỉ Yên. Ta không phải người sẽ đi an ủi, mà nàng ấy cũng không cần an ủi, vì thế ta nằm bò trên cửa sổ, để nàng ấy ở trong sân luyện một ít công phu ngoại gia.

    Giờ không sợ Mặc Thanh phát hiện, ta yên tâm dạy nàng ấy.

    Trước đó vài ngày, lúc ở trong thân thể này ta giúp nàng ấy ngồi thiền, tranh thủ thời gian chốc lát mà tu luyện, cũng đã ăn mấy viên hồi nguyên đan nên tu hành cũng được nâng cao không ít. Ta dùng thân thể của nàng ấy đánh ra sức mạnh vượt quá giới hạn của nàng ấy vài lần, mặc dù có làm thân thể nàng ấy bị chút thương tổn, nhưng cũng bởi vậy mà đẩy giới hạn tu vi của nàng ấy lên cao hơn.

    Nếu như nói hồi mới vào Vạn Lục Môn, tu vi của nàng ấy ước chừng cũng chỉ đứng trong đám ma tu cấp thấp thì hiện tại ta có thể bảo đảm, nếu Chỉ Yên gặp lại Bắc Sơn chủ mà đánh trong tình trạng này, nàng ấy cũng sẽ không kém hơn ta.

    Ta để nàng ấy đặt hết tâm tư lên việc luyện công, nàng ấy cũng phối hợp, cả ngày mệt đến không còn sức mà nghĩ tới chuyện của Liễu Thương Lĩnh.

    Dạy đến chạng vạng, ta thấy mặt trời xuống núi, có thể chạy đi thong dong rồi liền thương lượng với Chỉ Yên, ta đi trả nợ ở Chợ Quỷ trước, đợi đến giờ Tý, Chỉ Yên sẽ mang theo thân thể của nàng ấy đi tìm ta. Như vậy đến lúc ta trả hết nợ xong là có thể trực tiếp mang thân thể của nàng ấy quay lại.

    “Còn ta thì sao?” Chỉ Yên có chút tủi thân, “Ngươi bỏ ta lại Chợ Quỷ à?”

    Ta nghiêm trang nhìn nàng ấy: “Bận rộn một ngày, ngươi nhất định muốn yên lặng...”

    “Ta không muốn.”

    “... Không được cãi.” Ta nói, “Ngươi nhất định muốn yên lặng, ta cho ngươi thời gian đúng một canh giờ, ngươi tới chỗ nào để hóng gió cũng được, chờ một lúc sau sẽ tự động hồi hồn, đừng sợ.”

    Nàng ấy cắn môi, rốt cuộc vẫn nghe lời: “Được rồi...”

    Ta không chút khách khí bay đi hướng Chợ Quỷ.

    Một mạch không ngừng đến giờ Hợi cuối cùng cũng miễn cưỡng xem như tới được Chợ Quỷ, còn hơn nửa canh giờ mới đến giờ Tý, vậy cũng đủ để ta xử lý cục diện rối rắm ở đây.

    Trước tiên ta muốn đi Cửa hàng Địa Phủ để kiểm tra sổ sách xem có bao nhiêu tiền, sau đó thuận đường tìm mẹ của Tào Ninh Hòa, trả tiền rồi viết lục thư luôn. Nhưng chưa cần ta đi tìm, Chu thị đã tìm ra ta trước.

    Bà ta lùn hơn ta, lại còn liếc mắt trừng ta. Ta biết bà ta nhìn ta khó chịu, trong mắt bà ta, ta là một kẻ đi dụ dỗ lừa gạt con trai mình. Ta biết bà ta tức giận mình, vì thế ta cố ý vuốt vuốt tóc làm ra vẻ càng thêm quyến rũ: “Nợ trả xong rồi, mau đưa con bà đến đây viết lục thư.”

    “Viết cái gì mà viết!” Ta vừa mở miệng, Chu thị đã bùng nổ, “Con ta thăng tiên! Hắn thăng tiên! Còn viết lục thư cái gì!” Bà ta đi lên muốn tóm lấy ta, lại như trước xuyên qua cơ thể của ta, bà ta nhào vào trên mặt đất, lớn tiếng khóc rống, “Ngươi trả con cho ta!”Hả?

    Cái gì?

    Ta có chút mông lung.

    Vì sao mỗi lần ta gặp bà già này lại cứ luôn phát sinh mấy chuyện không thể lý giải nổi? Cái gì mà thăng tiên? Ta hỏi: “Hắn đã chết lâu rồi còn có thể thăng tiên? Thăng tiên là chế độ gì? Hắn thăng tiên đâu có liên quan gì tới ta, ta trả lại cho ngươi thế nào?”

    “Tại ngươi đốt chỗ vàng mã đấy!” Chu thị vừa lau nước mắt, vừa chỉ vào người ta trách cứ, “Đều tại ngươi đốt cho hắn nhiều tiền! Tiền nhiều thế, công đức liền viên mãn, hắn trực tiếp phi thăng, lên trời, không trở lại nữa!”

    Hả? Đốt thêm chút vàng mã tích công đức cho các ngươi vậy mà có thể đốt đến mức thăng tiên?

    Từ trước giờ ở Chợ Quỷ chưa từng có kẻ nào nói cho ta biết cái quy củ này!

    “Ta tận mắt nhìn con ta lên trời, chính mắt thấy hắn bay đi!” Bà ta khóc đến bi thương, không hiểu sao ta lại cảm thấy... buồn cười?

    Vì bà ta kêu khóc tranh cãi ầm ĩ, càng lúc càng lớn tiếng, đám Quỷ hồn xung quanh liền bắt đầu nhìn chăm chú.

    Trong lòng ta sợ hãi, không muốn lại bị gán cho cái tội danh gì lại phải đi địa lao nằm ba ngày, đang muốn can ngăn bà ta thì bỗng có Quỷ hồn xuất hiện bên cạnh, là Tử Du bay tới, kéo Chu thị đang nằm trên đất đứng lên: “Bà lão này, thật đúng là không biết tốt xấu, a tỷ nhà ta giúp con bà phi thăng thành tiên, bao nhiêu kẻ cầu mà không được, là phúc đức mấy đời, ngươi lại còn nổi giận với a tỷ ta!”Chu thị nức nở khóc mãi vẫn không thốt nên lời nào.

    “A tỷ, chúng ta đi.”

    Tử Du chìa tay, kéo ta qua một bên, muốn để ta tránh bà già này, rời chỗ thị phi, ta biết ý tốt của hắn, cơ mà...

    “Lục thư đâu?” Ta nhìn Tử Du, lại nhìn Chu thị, “Lục thư của ta đâu? Ta đi viết cùng ai bây giờ?”

    Tử Du cười nhìn ta: “'Tướng công' đã phi thăng rồi, ngươi còn cần đến lục thư làm gì nữa, bây giờ ngươi là quả phụ của tiên nhân, khôi phục tình trạng độc thân rồi.”

    Vậy cũng... Nói cách khác...

    Vì hai viên Hoàn Dương Đan, ta nhận lấy danh hào quả phụ?

    Ohh...

    Ta vuốt cằm cân nhắc, nếu ta không nói chuyện này cho Mặc Thanh, hẳn là hắn cũng không tra ra nổi, chi bằng ta giấu hắn cả đời, dù sao chờ đến khi cả hai đều chết, cũng không hơi đâu mà so đo ta đã làm... quả phụ của tiên nhân.

    Cơ mà, cho dù hắn biết, hẳn là cũng chẳng sao đâu.

    Ta vừa trầm tư, vừa bay theo Tử Du hướng tửu lâu, bất chợt mới kịp phản ứng: “Thế còn ta?”

    Tử Du bị ta đột ngột phun ra một câu làm cho váng đầu: “Làm sao vậy?”

    “Còn ta?” Ta nhìn hắn chằm chằm, “Ta được đốt cho nhiều vàng mã vậy, không lẽ cũng sẽ bị đốt đến thăng tiên?”

    Tử Du như là bị ta chọc cười: “A tỷ à, ngươi lo thừa rồi, ngươi không thăng tiên được đâu.”

    “Vì sao?”

    “Người phạm tội giết chóc là không thăng tiên được.” Hắn giải thích tỉ mỉ, “Thực ra như vậy vẫn chưa đủ, phải thăng tiên giả, mười kiếp không sát sinh, sống nhân từ, lập công đức lớn. Thư sinh kia mới vừa rồi có thể thăng tiên là mệnh số hắn ta vừa tới, chẳng qua a tỷ giúp hắn một đoạn đường thôi.”

    Ahh...

    Trong lòng ta vẫn còn sợ hãi vài phần: “Đốt vàng mã còn có thể được thăng tiên, sao lúc trước không ai nói với ta?”

    Tử Du có chút dở khóc dở cười: “Quỷ hồn đón nhận vàng mã, thật ra là đón lấy tâm ý của người còn sống, tâm ý càng nhiều, chứng tỏ khi còn sống người này làm nhiều việc thiện, một phần vàng mã, một phần công đức, đến lúc công đức tích lũy tới mức độ nhất định, tự nhiên sẽ tạo ra biến hóa. Nhưng vì được đốt thật nhiều vàng mã, ta cũng là... lần đầu nghe nói có người được hóa vàng đến thăng tiên. Chuyện này người bình thường đều không ngờ, dĩ nhiên cũng không thể nói với ngươi.”

    Nói đến đây, vẫn là ta còn nợ....

    Điều này cũng không thể là tại ta! Là Mặc Thanh, tự dưng thu nhiều môn đồ như vậy, một đám môn đồ của Bắc Sơn mới đốt hai ngày đã đốt cho người ta thăng tiên!

    “A tỷ, ngươi cũng đừng phiền lòng, bây giờ ngươi là quả phụ của tiên nhân, hắn lên trời nhất định quan tâm tới ngươi nhiều.”

    Ta mím mím miệng, thăng tiên rồi có quan tâm cũng được, Lộ Chiêu Diêu không có cái quan tâm ấy vẫn cứ sống khỏe mạnh lành lặn... A, không đúng, ta cũng nửa sống nửa chết đến bây giờ.

    Ta theo Tử Du, ngồi trên lầu hai tửu quán của bọn hắn, Tử Du ngồi xuống bên cạnh ta, ta nhìn hắn, gõ cái bàn: “Vậy chúng ta nói chuyện của ngươi trước.” Tay đỡ đầu, ta nhìn hắn, “Sao ngươi bỗng nhiên biết khi còn sống ta đi giết chóc này nọ, trước đó ta cũng chưa từng nói với ngươi chuyện này?”

    Tử Du im lặng.

    Tròng mắt hắn lóe sáng, bỗng chốc hắn nở nụ cười: “Môn chủ.... anh minh.”
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 61
    Tử Du vén tà áo, khom người quỳ gối xuống bên cạnh ta, ta hết sức quen thuộc động tác này, Ám La vệ đều sẽ hành lễ với ta như vậy.

    “Ám La vệ Lâm Tử Du, bái kiến Môn chủ.”

    Ta nhíu mày: “Ngươi đã đi cửa hàng âm phủ xem quá khứ?”

    Tử Du gật đầu: “Ta biết thời gian của mình không còn nhiều, quên đi mọi việc càng lúc càng nhanh, tuy các con quỷ xung quanh lo lắng cho cảm xúc của ta mà không nói với ta, nhưng từ một số sự việc nhỏ nhặt, vẫn có thể thấy được manh mối.” Hắn cười, “Cũng may, tích cóp đủ tiền, cuối cùng có thể biết được bản thân từ đâu tới, từng làm những gì, mơ hồ nhiều năm, hiện giờ cuối cùng cũng làm rõ được thân phận của mình. Dù cho có lại quên đi, cũng không thấy hối tiếc nữa.”

    Ta sờ cằm, để hắn đứng dậy trước, sau đó ngẫm nghĩ tên của hắn...

    Lâm Tử Du?

    Số người từng làm Ám La vệ có hơi nhiều, đầu óc ta nhất thời mơ hồ, ngẫm nghĩ mãi cũng không nhớ ra được. Cũng không biết là lúc còn sống đã quên, hay là sau khi chết mới bắt đầu dần dần quên đi.

    Hắn thấy ta như vậy, lại không hề thất vọng, chỉ mở miệng giải thích với ta: “Môn chủ không nhớ ra ta cũng là chuyện thường, lúc còn sống ta cùng với ca ca bị giam trong Huyết Sát môn làm thí nghiệm, sau đó cùng với Đông Sơn chủ được Môn chủ cứu thoát, chỉ là ta và ca ca không có tài năng thiên phú như Đông Sơn chủ, hoàn toàn không được chú ý quá nhiều, chỉ cùng gia nhập vào Vạn Lục môn theo mọi người.”

    Ồ, nhắc đến đây thì ta hơi có ấn tượng rồi.

    Năm đó Huyết Sát môn cho Thập Thất uống thuốc không biết là đang làm thí nghiệm gì, bắt rất nhiều trẻ con. Ta đập tan môn phái của chúng, sau khi giết môn chủ của chúng thì thả ra không ít trẻ con từ trong địa lao ra, có đứa muốn về nhà thì đưa về nhà, đứa nào đồng ý ở lại thì gia nhập vào Vạn Lục môn. Trong đám trẻ đó, có không ít đứa làm Ám La vệ của ta.

    Hóa ra Tử Du là một trong số những đứa trẻ đó.

    “Năm đó may mắn rời khỏi Huyết Sát môn lại thấy Môn chủ ôm Đông Sơn chủ, ta và ca ca đứng ở phía trước, không có tên gọi, chỉ có số hiệu, Môn chủ đặt cho ta và ca ca hai cái tên là Tử Du, Tử Dự, ca ca lớn tuổi hơn ta, vốn vẫn nhớ cái tên lúc đầu của mình, nhưng do Môn chủ ban tên cho nên ca ca bèn lấy họ trước đó của chúng ta, kể từ đó, ta gọi là Lâm Tử Du, may làm sao, từ đó tới nay, vẫn chưa từng dám quên cái tên được Môn chủ đặt cho.”

    Ta tùy tiện đặt một cái tên, lại có thể trở thành sự bận tâm cuối cùng hiện nay của hắn tại chợ Quỷ.

    Ta nhìn dáng vẻ cung kính của hắn, cúi mày, chốc lát cảm thấy, lúc còn sống bản thân thật sự là có tội. Không nhớ từng đặt tên cho hắn, không nhớ có người luôn luôn lặng lẽ trung thành với ta, thậm chí cũng không biết hắn... chết từ khi nào.

    Tim của ta... phụ lòng nhiều người.

    “Ta và ca ca từng thề phải báo đáp công ơn của Môn chủ, thế là sau khi vào Vạn Lục môn không lâu, quyết tâm gia nhập Ám La vệ, nhưng thân thể của ta yếu ớt từ nhỏ, nếu không phải nhờ ca ca chăm sóc, Vệ trưởng thấy ta trung thành, chỉ sợ sẽ không đưa ta vào Ám La vệ. Nhưng sau đó, ta vẫn phụ lòng mong đợi của ca ca và Vệ trưởng, trong một lần thực hiện nhiệm vụ, không may bị thương, ca ca sốt ruột, không để ý quy củ, nửa đêm quỳ trước Vô Ác điện, quấy rầy Môn chủ nghỉ ngơi, mà Môn chủ... không những không trách tội, còn để Nam Sơn chủ trị thương cho ta.”Ta ngẩng đầu hồi tưởng, hình như có chút ấn tượng, nhưng lại rất mơ hồ. Vì những việc này...

    “Những việc này có lẽ không quan trọng đối với Môn chủ, nhưng lại khiến huynh đệ ta khắc cốt ghi tâm, tuy nhiên không lâu sau đó, vì thân thể suy nhược nên ta qua đời, nhưng lòng biết ơn đối với Môn chủ thì ta không dám quên dù chỉ một ngày. Sau khi ta qua đời, ca ca vẫn ở trong Ám La vệ, nhiều năm qua, không biết huynh ấy hiện giờ ra sao, nhưng ở chợ Quỷ không nghe thấy tin tức của huynh ấy, xem như là tin tốt. Chỉ là Môn chủ...”

    Tử Du nhìn ta: “Chỉ là tình trạng hiện giờ của ta lại có thể gặp được Môn chủ, không biết là nên vui mừng, hay là nên đau khổ.”

    “Vui mừng.” Ta nhìn Tử Du, “Có thể gặp được người trung thành đối xử tốt với ta ở chợ Quỷ, tất nhiên là đáng mừng.” Ta nghĩ, “Không biết tài khoản âm phủ của ta còn bao nhiêu tiền, toàn bộ đều cho ngươi đấy.”

    Tử Du kinh ngạc: “Không không... làm sao có thể...”

    “Hiện tại ta cũng không thể ăn đan dược mua từ chợ Quỷ, chỉ có thể đến cửa hàng âm phủ xem quá khứ, mà ta không cần gấp, người cứ cầm tiền đi xem trước, xem đến khi ngươi chán, ngươi phiền, không muốn xem nữa, tới lúc ngươi tự nguyện ra đi là được. “

    Tử Du cúi đầu, trông dáng vẻ dường như đã nhịn rất lâu, lúc ta định đứng dậy rời khỏi, hắn mới nói: “Môn chủ... vẫn dịu dàng như vậy.”

    Ta dịu dàng?

    Đâu có, nhiều khi, ta rõ ràng là vô tâm vô phế.

    Khi chết đi, ngược lại ta cảm thấy lúc còn sống, đã bỏ lỡ quá nhiều sự dịu dàng và thiện chí trên thế gian.

    Rời khỏi quán rượu, nhẹ nhàng bay đi, vừa hay cách giờ tý còn một lúc, Chỉ Yên đã đợi ở ngoài cánh rừng.

    Nàng ấy ôm cánh tay, nhìn trái nhìn phải, thấy ta bay ra, mắt rực sáng: “Đại ma vương! Ở đây ở đây!”

    Nàng ấy thấy sởn gai ốc đối với cảnh vật xung quanh đây: “Ta đặc biệt tới đây sớm, chúng ta cùng nhau đi ra ngoài, lát nữa ngươi nhập vào cơ thể ta, chúng ta cũng đã cách nơi đây xa hơn chút.”

    Cũng được, ta bay đi, cùng nàng ấy rời khỏi chợ Quỷ, dường như Chỉ Yên để bản thân khỏi sợ hãi, líu ríu lải nhải bên tai ta:

    “Mấy ngày trước lúc ngươi mất tích, chắc ngươi vẫn chưa biết tin tức trên giang hồ, có muốn ta nói cho ngươi nghe không?” Cũng không đợi ta trả lời, nàng ấy đã nói tiếp, “Ngươi có biết Lệ Trần Lan đã đem thân thể của Kim Tiên về núi Trần Tắc không? Không biết hắn đem Kim Tiên đi đâu, dù sao thì không ai trong Vạn Lục môn biết cả. Sau này, cho dù người khác biết cách làm Kim Tiên sống lại, cũng không thể tìm được thân thể Kim Tiên. Triệt để cắt đứt ý nghĩ của những người đó.”

    Ồ? Thân thể Lạc Minh Hiên bị Mặc Thanh đem về núi Trần Tắc? Tại sao Mặc Thanh lại không nói với ta?

    Ờ, đúng rồi, hai ngày nay bận dính lấy nhau, không có thời gian nói chuyện của người khác.

    “Như vậy rất tốt, đỡ cho sau này lại xuất hiện một kẻ điên như Liễu Tô Nhược, dày vò thêm lần nữa, ta thật sự chịu không nổi.””Còn nữa, mấy ngày trước bốn tiên môn muốn bảo vệ cho Kim Tiên sống lại, trưởng môn của bọn chúng đều được người của mình tìm được ở dưới Phượng sơn, đón về rồi, nhưng dường như tinh thần của bọn họ đều không được bình thường, một hồi la hét Lộ Chiêu Diêu, một hồi lại hét Lệ Trần Lan, trên giang hồ đồn thổi rằng Lộ Chiêu Diêu âm hồn bất tán, nhập vào thân thể Lệ Trần Lan, quay về cản trở Kim Tiên sống lại, sau đó đi tìm thập đại tiên môn báo thù.”

    “Hơ.” Ta cười lạnh, “Ta nói rồi, lúc trước ngươi ngốc nghếch ở trong đám danh môn chính phái, không có tích sự, suốt ngày chỉ biết lưu truyền những lời đồn linh tinh.”
    Sắp bay khỏi chợ Quỷ, giờ tý cũng đã tới, ta nhập vào thân thể Chỉ Yên, lại nghe nàng ấy nói thêm một tin tức: “Còn có những người đi lên Phượng sơn tìm trưởng môn trở về đều nói, hiện giờ Phượng sơn rất âm u, đến đêm còn láng máng nghe thấy tiếng nữ nhân khóc, có người nói...”

    Ta lườm nàng ấy: “Hiện giờ ngươi và ta đều là Quỷ, ngươi cảm thấy ngươi có thể hù dọa ta không?”

    Chỉ Yên lườm nguýt, nói: “Ngươi đi với ta thêm một lúc nữa được không, ta tự dọa bản thân rồi.”

    Đồ vô dụng...

    “Liễu Tô Nhược biến thành Lệ quỷ cũng chẳng có gì lạ.” Nàng ấy bay bên cạnh, ta đi thêm mấy bước với nàng ấy, “Chấp niệm của nàng ta sâu như vậy, trái tim lại hẹp hòi như vậy, sự việc sắp thành lại bị ta phá hỏng, chết ở Phượng sơn, thành lệ quỷ ở Phượng sơn, từ đó mãi mãi không buông bỏ được hận thù, cũng mãi mãi không báo được thù, hằng năm đều bị giam trong Phượng sơn, cũng rất tốt. Đỡ cho người khác đi tìm chỗ nhốt nàng ta. “

    Ta nói như vậy, Chỉ Yên lại bớt sợ sệt, gật đầu: “Đúng rồi, nàng ta là gieo gió gặt bão.”

    Ta quay đầu hỏi nàng ấy: “Còn sợ không?”

    Chỉ Yên cười đáp: “Không sợ nữa, Đại ma vương, ngươi càng lúc càng tốt.”

    Một người rồi hai người, vừa nói ta dịu dàng, vừa nói ta tốt, bản thân ta vẫn không hề có cảm giác nào...

    Ta quay người, lắc tay, đang định thi triển thuật... quay về Vô Ác điện, trước mặt có một cơn gió thổi qua, hắc bào vung lên, Mặc Thanh xuất hiện ở trước mặt ta. Ta chớp mắt nhìn hắn: “Ta đang tính quay về tìm ngươi.”

    Mặc Thanh cười: “Ta tới tìm nàng.”

    Hắn đã ở bên cạnh, ta cũng không cần vội vã, cùng hắn đi trên con đường nhỏ trong rừng, phơi dưới ánh trăng chậm rãi bước đi, không nói gì với nhau, chỉ yên lặng bước đi như vậy, lại cảm thấy cực kỳ dễ chịu.

    Trên người Mặc Thanh luôn có cảm giác trầm tĩnh ổn định.

    Ta tiện tay bứt một cành cỏ dài, mượn ánh trăng, dùng tay bện, là một mánh khóe lúc nhỏ ông ngoại dạy cho ta, ta gấp thành một con bướm, đưa cho Mặc Thanh, hắn nhìn nhưng không vội nhận lấy, chỉ chạm nhẹ lên cánh bướm.

    Con bướm được bện thành này liền nhanh nhẹn hẳn lên, bay một vòng giữa ta và hắn, ta nhìn con bướm cười mỉm, không ngờ Mặc Thanh lại có sở thích này, đột nhiên con bướm bay xuống, nhẹ nhàng đậu vào giữa cánh môi ta.

    Cánh bướm đập cánh, cơn gió nhẹ giống như lúc hôn, là hô hấp của đối phương.

    Ta ngây người, kinh ngạc nhìn hắn, chỉ nhìn thấy trong ánh mắt hắn là ánh trăng dịu nhẹ. Không nói lời nào, lại khiến tim ta đập rộn ràng.

    Tên xấu xí, thủ đoạn của ngươi cũng thật là trêu ngươi.

    Hắn vẫy tay, bướm cỏ lại từ cánh môi của ta bay đi, đậu trên đầu ngón tay của hắn: “Ta nhận món quà này rồi.”

    Bị Mặc Thanh đùa giỡn, ta quyết định đòi lại, cho nên đưa tay ra lấy: “Ta không có nói là tặng ngươi.” Đầu ngón tay của hắn né ra, tránh được ta: “Chiêu Diêu.” Hắn đưa tay, có mấy phần mới lạ, lại mang theo vài phần khí phách, “Ngoan.”

    Sau đó ta... nhìn nụ cười quá đẹp của hắn.

    “Được rồi. Cho ngươi.”

    Hắn khẽ cười ra tiếng, hơi hơi thu lại tiếng cười, trong đêm nay, khiến máu của ta có chút khô nóng.

    “Vẫn chưa tìm được Thập Thất?”

    “Ừ, ngày mai ta sẽ khởi hành đi Tố sơn, cùng nhau đi tìm với Thiên Trần các.”

    Đây có lẽ cũng là cách nhanh nhất, cơ thể của ta treo trong động băng đó, trời mới biết còn có thể đảm bảo được bao lâu, tất nhiên là càng sớm tìm thấy càng tốt.

    Nhưng ta lại nghĩ đến một chuyện khác: “Không có cơ thể ta, ngươi chôn cái gì trong mộ?”

    Cổ tay Mặc Thanh vừa chuyển, trong ống tay áo rơi ra một vật: “Giúp nàng tìm lại, đợi tìm được thân thể, lại đeo nó lên.”

    Nhìn thấy nó, ta “Ồ” một tiếng, nhìn Mặc Thanh, “Ngươi đào mộ của ta lên?”

    “Ừ, đào rồi.” Hắn thẳng thắn đáp, đưa tiểu ngân kính cho ta: “Xem như trao đổi lễ vật với con bướm này.”

    “Cái này không tính. Trước đây ngươi tặng cho ta tiểu ngân kính này, tặng rồi thì là đồ của ta, làm sao có thể tặng một lễ vật hai lần? Còn đổi lấy con bướm của ta, làm ăn lỗ như vậy, ta không chịu.”

    Ta muốn lừa Mặc Thanh tặng món đồ khác cho ta, nhưng ta nói xong câu này, Mặc Thanh lại ngây người rất lâu.

    Ta hỏi hắn: “Sao thế?”

    “Nàng... làm sao biết đây là thứ lúc trước ta tặng nàng?”

    A...

    Ta che miệng, lúc nãy có phải ta không cẩn thận để lộ ra cái gì...
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 62
    Ta che miệng, trừng mắt ngửa đầu nhìn hắn. Hắn quay lưng lại với ánh trăng, vẻ mặt hoàn toàn trở nên mờ mịt, mà ta đứng trước mặt hắn, cả mặt hứng trọn ánh trăng, biểu cảm rõ ràng là kinh ngạc cùng rối rắm.

    Nhiều năm trước, ở đền thờ dưới sơn môn, trên cầu thang thật dài, ta say rượu làm gì đó Mặc Thanh xong rơi vào giấc ngủ thật say. Nhưng sáng ngày hôm sau, trong lúc ta ngủ không biết trời đất gì, hắn đeo gương lên cổ ta.

    Sau ta ngủ hơn nửa tháng, đến tận lúc tỉnh lại, quên luôn chuyện trong ba ngày đó, nhưng chuyện cùng Mặc Thanh thì những người khác lại không thể nào biết được.

    Thế là, trong ấn tượng của Mặc Thanh, chỉ có mình hắn biết chuyện dưới đền thờ sơn môn kia. Đó trở thành bí mật lặng lẽ dấu trong lòng, không thể nói ra với ai của hắn.

    Thế nên, dù đến bây giờ, hắn cũng chưa từng nói qua với ta chuyện năm ấy.

    Vậy vì cái gì ta đột nhiên lại biết được lai lịch của cái gương? Còn nói rất chắc chắc, thậm chí còn biết năm đó là hắn đưa.

    Ta… Làm sao lại biết được?

    Ta cúi đầu, thu lại hết giật mình ngơ ngẩn lẫn kinh ngạc trên mặt, đảo mắt một cái, trong lòng đã bịa ra một vạn cái cớ, nhưng cái nào cũng chồng chất sơ hở, cân nhắc đắn đo mãi, vì thế ta xoay cổ một cái, lại ngửa mặt, đúng lúc đụng trúng Mặc Thanh vẫn nhìn chằm chằm ta như trước, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu, lại chứa vài phần dao động khó nén.

    Ta cắn răng: “Được! Đến đây! Là ta! Ta sẽ phụ......”

    Mặc Thanh tùy tiện rút một nhánh cỏ xuống áp trên môi ta, ngăn lại lời ta sắp thốt ra, nói: “Gấp lại một con đi.” Hắn hoàn toàn chuyển đề tài rồi.

    Ta bị hắn làm cho có chút ngớ ngẩn, song cũng vẫn đáp lời hắn: “Ta mới làm chuồn chuồn, lần này lại gấp chuồn chuồn sao?”

    “Gấp bươm bướm đi.” Hắn nghiêng đầu, nhìn ánh trăng, “Hai con, có đôi có cặp.”

    Ta nghiêng đầu nhìn hắn, chỉ thấy hắn quay mặt đi chỗ khác, mà bên tai lại hơi ửng đỏ.

    Mặc kệ làm sao ta biết được, dù sao cũng đã biết tuốt. Nếu đề cập đến chỉ làm hai chúng ta ngượng ngùng, vậy cứ ngầm hiểu với nhau thôi —— hắn hẳn là, có ý này.

    “Ờ.”

    Ta cúi đầu gấp bươm bướm.

    Kiềm chế ba phần xôn xao trong lòng, cảm thấy tĩnh mịch so với ám muội càng thêm rung động lòng người. Tựa như trong đôi tay đang dán sát của chúng ta có một tờ giấy, không trực tiếp chạm vào, cũng không ảnh hưởng tới việc cảm thụ độ ấm từ lòng bàn tay nhau của ta và hắn.

    So với bóc trần tất cả thì chi bằng không đề cập tới lời ám muội này, lại vẫn có thể tạo nên sợi dây trong lòng người.

    Ta trầm mặc, bươm bướm trong tay đã gấp xong, Mặc Thanh hơi nghiêng mắt, chăm chú nhìn bươm bướm kia một cái, đồng thời, một con bươm bướm trên ngón tay hắn cũng nhanh nhẹn bay tới, bay vòng quanh con bươm bướm trong lòng bàn tay ta hai vòng, lập tức mang theo nó, nhẹ nhàng nhảy múa. Thoạt nhìn hai con bươm bướm đều gầy yếu, lại có thể bay múa với tư thái uyển chuyển như vậy.

    Ta được Mặc Thanh nắm tay dắt đi, chậm rãi bước theo phía sau hai con bươm bướm kết bằng cỏ cây kia. Mặc Thanh bên cạnh khóe môi gợn lên một độ cong nhàn nhạt, lòng bàn tay truyền tới ấm áp làm ta mê luyến.

    Đêm này, gió cùng trăng nơi núi Trần Tắc đem lại cho ta sự lưu luyến dịu dàng chưa từng cảm nhận bao giờ.

    Thời điểm giờ Tý sắp hết, trong nháy mắt Mặc Thanh đã mang ta trở về Vô Ác điện. Kỳ thật nếu không phải canh giờ có hạn, ta cùng với hắn tay trong tay đi vòng quanh núi Trần Tắc ba ngày ba đêm có lẽ cũng được.

    Chờ đến khi Chỉ Yên hồi hồn xong, Mặc Thanh cũng không nán lại thêm đã mang kiếm Vạn Quân rời đi.

    Ta biết hắn đi tìm Thập Thất cùng Cầm Thiên Huyền trong trận pháp ở Tố Sơn. Mỗi ngày đều chỉ có thể chịu đựng, có lẽ Mặc Thanh cũng chịu quá đủ rồi.

    Hắn mang theo kiếm Vạn Quân rời đi. Mặc dù thương thế của hắn còn chưa khỏi hẳn nhưng ta cũng vẫn yên tâm, trận pháp ở Tố Sơn lợi hại, Mặc Thanh đến loại trình độ này, dù hoạt động vẫn chưa thuận tiện nhưng sẽ không nguy hiểm đến tính mạng. Cái khó chính là tìm ra trận pháp đám người Thập Thất đi vào.

    Ta ở núi Trần Tắc tĩnh tâm đợi hai ngày, trong thời gian này không có việc gì lại dạy Chỉ Yên ít công pháp ngoại gia, ngoài ra cũng đi Chợ Quỷ thăm Tử Du, thật không ngờ hắn lại đi dốc tiền ở Cửa hàng Địa phủ, mỗi ngày đều ở đó xem quá khứ của mình, sợ mình lại quên mất thứ gì.

    Ta nổi lên tò mò với ca ca Tử Dự của hắn, theo lý thuyết, ca ca hắn đã chết, nếu như là người của núi Trần Tắc mà đã chết vậy nhất định phải bay tới Chợ Quỷ, thế nhưng Tử Du không biết, vậy chứng minh ca ca hắn còn sống, từ thời ta còn sống đến thời của Mặc Thanh, hiện tại Ám La Vệ đang làm gì?

    Nếu hắn trung thành với ta như Tử Du nói, vậy sau khi ta chết, hắn cớ gì lại ở cùng Mặc Thanh?

    Nên nói, hắn không chết, cũng không có ở lại Vạn Lục Môn mà tự do hành tẩu giang hồ?

    Ta dùng thời gian nhàn rỗi này bảo Chỉ Yên thăm dò tin tức về Tử Dự. Nhưng tin tức về mình thì Ám La Vệ sẽ không nói ra, môn đồ khác lại không biết gì nhiều.

    Vậy nên phen này điều tra không có thu hoạch gì.

    Nhưng tới ngày thứ ba, Mặc Thanh vẫn chưa về mà núi Trần Tắc lại xảy ra một chút biến hóa.

    Thị vệ Vô Ác điện có nhiều thay đổi.

    Chỉ Yên không phát hiện, bởi vì nàng không quen thuộc Vạn Lục Môn, nhưng ta, đã có một loại mẫn cảm kỳ diệu, cảm thấy được Vạn Lục Môn có chỗ là lạ.

    Ngày thứ tư, Mặc Thanh vẫn chưa về, lâu đến mức này khiến Chỉ Yên cũng bắt đầu nhận ra có chỗ không đúng: “Lệ Trần Lan đi ra ngoài đã nhiều ngày, cho dù không tìm được Đại bá phụ của ta cũng nên trở về xem ngươi chứ, vì sao vẫn chưa có tin tức gì?”
    Ta nghe, thần sắc ngưng trọng.

    Chạng vạng hôm đó, ta nhẹ nhàng lượn một vòng ở trên núi Trần Tắc, mấy ngọn núi đều không thấy có vấn đề, nhưng lúc bay qua một góc Vô Ác điện ta bỗng thấy thủ lĩnh Ám La Vệ của Mặc Thanh che miếng vải đen thật dày trên mặt, không dùng gương mặt thật đối diện với người khác.

    Gì đây, không phải hắn bị Mặc Thanh phái đi tìm Thập Thất cùng Cầm Thiên Huyền sao? Hiện tại hắn phải ở bên Mặc Thanh mới đúng.

    Vừa lúc hắn đang bố trí nhiệm vụ cho Ám La Vệ ở một góc sáng sủa: “Phía Nam Sơn chủ phái đi nhiều người, chỗ Tư Mã Dung ở Phong Châu thành cũng không được lơi lỏng cảnh giác.”

    Ta dựng lỗ tai, khoanh tay bay đến bên cạnh, lạnh lùng theo dõi hắn.

    Hắn bố trí nhiệm vụ với mọi người ở chỗ này xong, liếc mắt dò xét trái phải rồi đi vào Vô Ác điện, trên điện phía Tây đặt ba khối gạch, đạp xuống ba cái. Ta nhíu mày, ánh mắt lạnh xuống.

    Hắn muốn đi địa lao dưới ngọn núi cao nhất?

    Dưới mỗi ngọn núi có tên ở núi Trần Tắc đều có địa lao, địa lao dưới ngọn Hí Nguyệt lúc trước đã dùng để giam Liễu Thương Lĩnh chỉ là giam “tội phạm” hạng thường, mà địa lao dưới ngọn núi cao nhất này trước kia chỉ dùng để đến bắt giam một số kẻ ta muốn phục tùng ta nhưng không tự nguyện quy thuận sự lợi hại của nhân vật như ta, sau những người này hoặc là đã chết, hoặc là thật sự quy thuận ta, mà sau khi ta chết, dường như Mặc Thanh không có ý bắt kẻ khác phải phục tùng mình, hắn nhân từ điều hành toàn giáo, vì thế địa lao này trở nên hoang vắng, bên trong chỉ giam duy nhất một kẻ…

    Chính là kẻ không lâu trước đây đã cùng Khương Vũ nội ứng ngoại hợp suýt nữa phá hoại hết cả, Bắc Sơn chủ của ta, Viên Kiệt.

    Thủ lĩnh Ám La Vệ muốn đi xuống tìm Viên Kiệt?

    Trong địa lao có trận pháp, không thể dùng thuật di chuyển chớp nhoáng, chỉ có thể dùng cơ quan này trong Vô Ác điện để đi xuống, mà con đường của cơ quan này, chỉ có thủ lĩnh Ám La Vệ cùng Môn chủ biết.

    Ta khoanh tay, sát theo bên cạnh thủ lĩnh Ám La Vệ cùng đi xuống, vừa bay vừa mắng Mặc Thanh, bao nhiêu người không tuyển lại chọn trúng cái thứ tâm phúc như này đặt bên mình!

    Ta thật sự chỉ tiếc rèn sắt không thành thép!

    Cơ quan xuống phía dưới thật dài, rốt cục có tiếng va chạm, thủ lĩnh Ám La Vệ đi ra ngoài, ta đi theo bên cạnh, đi hết con đường sâu thăm thẳm, ở bên trong địa lao ẩm ướt, tới cuối rốt cục nhìn thấy một lão giả tóc trắng xoá ngồi trong địa lao.

    Quả nhiên là tới gặp Viên Kiệt.

    Còn không phải mỗi thế là xong, hắn ta móc cái chìa khóa ra, lập tức mở cửa lao trước mặt Viên Kiệt: “Đi ra, đến lúc rồi.” Nói xong thì ném cây gậy gỗ cứng rắn ở bên hông vào.

    Được lắm, thả người cấp vũ khí, tất cả làm rất gọn gàng lưu loát.

    Bộ dạng Viên Kiệt tuy có chút chật vật, thế nhưng vẫn mang theo vài phần ngạo mạn trước kia của một Bắc Sơn chủ. Lão chống cây gậy, chậm rãi đứng dậy: “Lệ Trần Lan đâu?”

    “Đi Tố Sơn, ta đã dụ hắn đi vào trận pháp ở Tố Sơn, gần đây hắn có thương tích trên người, trận pháp lại còn được ta sửa chữa lại, trong một chốc không thể ra được.”

    Viên Kiệt khụ hai tiếng, chậm rãi đi từ trong lao ra: “Hắn bị thương? Kẻ nào có năng lực này?”

    “Từ khi đi lấy kiếm ở ngoài biển về vẫn không được yên ổn, gần đây Lệ Trần Lan âm tình bất định, làm việc hoàn toàn không có quy củ, chẻ núi, phá Cẩm Châu thành, còn cứu chưởng môn Quan Vũ Lâu, rồi sau đó chiến đấu với Lạc Minh Hiên đã thức tỉnh một trận, trọng thương chưa lành đã dùng thuật tìm người trong chín ngày liền. Hiện giờ, lại lấy lệnh Môn chủ ra lệnh cho toàn bộ môn hạ hoá vàng mã cho Môn chủ tiền nhiệm. Không biết làm trò gì nữa.”

    Đúng vậy, ta vẫn còn nhớ rõ tên tiểu tử ngươi lúc nhận lệnh Môn chủ đã kinh ngạc thế nào.

    Thì ra lúc ấy ngươi lại đang nói thầm trong lòng, Lệ Trần Lan này hành động càng ngày càng làm người ta không thể hiểu nổi.

    “Hoá vàng mã cho Môn chủ tiền nhiệm?” Viên Kiệt gõ cây gậy đi phía trước lạnh lùng cười một tiếng, “Chính hắn đoạt mất mệnh của Môn chủ tiền nhiệm, lại đoạt quyền lực của Môn chủ, bây giờ lại giả mù sa mưa hoá vàng mã, hừ, Lệ Trần Lan cũng tự thấy bất an sao?”

    Ồ… Cớ gì mỗi lần nghe lão già này nói chuyện, tâm tình của ta đều vô cùng phức tạp.

    “Lệ Trần Lan giấu thân thể Kim tiên Lạc Minh Hiên trong Vạn Lục Môn, chưa từng nói là ở chỗ nào với ai, hiện giờ trên đời này có thể đánh với hắn chỉ sợ chỉ có Lạc Minh Hiên. Lúc trước ta nghe nói hồi sinh Lạc Minh Hiên cần máu Cầm gia, mà nay Cầm Chỉ Yên của Cầm gia vừa khéo lại ở Vô Ác điện, nếu có thể tìm được thân thể của Lạc Minh Hiên, lợi dụng máu Cầm Chỉ Yên khiến cho hắn lại sống lại, đợi hai người họ đánh nhau, lưỡng bại câu thương, ta và ngươi sẽ thành ngư ông đắc lợi.”

    Ta nhìn chằm chằm thủ lĩnh Ám La Vệ, khóe miệng nhịn không được giật giật, có chút khó chịu, thằng nhãi này, tâm tư thật là làm cho người ta chán ghét.

    “Ừ.” Viên Kiệt ở bên cạnh nói, “Tuy Lạc Minh Hiên bị Môn chủ tiền nhiệm phong ấn, nhưng cũng không thể để Vạn Lục Môn bị hủy trong tay Lệ Trần Lan, cũng chỉ có thể làm như thế.”

    Ta lạnh lùng liếc mắt nhìn Viên Kiệt một cái.

    Khó trách tại sao ngày trước ngươi trung thành thế mà ta vẫn không thích ngươi nổi, đồ óc heo.

    Không ngờ lại thấy được mưu đồ của hai tên kia, ta lập tức đi lên ngọn núi cao nhất của núi Trần Tắc, phía trên đúng là Trạc Trần điện, cách giờ Tý không xa, ta vừa bay về hướng Chỉ Yên vừa làm nàng ấy nằm xuống, tách hồn ra.

    Nàng ấy bị thái độ nghiêm túc của ta dọa cho ngây người.

    “Núi Trần Tắc gặp phải nội loạn. Ngươi không cẩn thận sẽ thành vật hi sinh, ta sẽ dùng thân thể ngươi đi tới Tố Sơn.”

    Vô luận như thế nào, báo cho Mặc Thanh tình huống bên này, để hắn có chuẩn bị trước khi trở về, lại có, không thể để Chỉ Yên lại chỗ này.

    Chỉ hy vọng Mặc Thanh đã giấu kỹ Lạc Minh Hiên, bọn chúng không tìm thấy thì tốt, nếu tìm được…

    CMN.

    Đại gia hắn là cái thứ Kim tiên gì mà còn âm hồn bất tán hơn cả ta!
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 63
    Nhập vào cơ thể Chỉ Yên, đeo kiếm lên, định vào tẩm điện của Mặc Thanh trước lấy một số Cửu chuyển hồi nguyên đơn, để phòng lúc cần thiết.

    Ta tiến vào tẩm điện của Mặc Thanh, không ai quản ta, nhưng khi ta lấy được Cửu chuyển hồi nguyên đơn trong thư phòng của Mặc Thanh xong, đang định dùng thuật rời khỏi, trong phòng có một bóng đen lướt qua: “Cô nương.”

    Ánh mắt ta chợt động, trên tay đã bấm xong thuật quyết, nhưng không thể lập tức rời khỏi.

    Chậc… trong thời gian rời khỏi Mặc Thanh đã bố trí trận pháp cấm thuật ở Vô Ác điện? Là để phòng Chỉ Yên bỏ chạy sao? Quả là to gan lớn mật.

    Ta giấu Cửu chuyển đan trong tay áo, lập tức lơ đãng quay đầu đi, chỉ thấy Đội trưởng Ám La vệ mới nãy còn bàn mưu phản loạn với Viên Kiệt trong địa lao đang đứng trước cửa tẩm điện của Mặc Thanh.

    Không biết tên Đội trưởng Ám La vệ mà Mặc Thanh cất nhắc này tu vi như thế nào, nhưng phàm đã ngồi vào được vị trí này, cũng không phải loại kém cỏi. Ta như bình thưởng hỏi hắn: “Làm sao vậy?”

    “Đêm đã khuya, thấy người đi vào tẩm điện của Môn chủ cho nên đi tới đây xem, thì ra là cô nương, thuộc hạ mạo muội.”

    “Không có gì, sư phụ đi ra ngoài nhiều ngày chưa về, trong lòng ta hơi nhớ nhung, nên tới tẩm điện của người xem.” Ta vừa nói vừa đi ra bên ngoài, “Đội trưởng làm theo việc công, đó là điều nên làm.”

    Sắp ra tới cửa, Đội trưởng Ám la vệ bên cạnh cứ nhìn chằm chằm ta, tới khi ta sắp bước ra khỏi tẩm điện của Mặc Thanh, giọng điệu của hắn chợt lạnh: “Cô nương, vẫn nên đặt Thiên Nhất kiếm ở trong phòng thì hơn.”

    Ta cúi mắt nhìn, chỉ thấy ánh sáng lưu chuyển trên vỏ kiếm của Thiên Nhất kiếm, kỹ năng chạm trổ của Tư Mã Dung khiến cho gỗ Long Huyết đặc biệt mê người.

    Ta đau xót than thở một tiếng: “Đội trưởng.” Ta gọi khẽ, sau đó không hề báo trước rút kiếm ra khỏi vỏ, trực tiếp đâm thẳng vào cần cổ của hắn, “phập” một tiếng, ánh chớp của kiếm và thiết kiếm ma sát với nhau, tia chớp bắn tung tóe.

    Chiếu rọi đôi mắt đằng sau miếng vải che mặt của hắn, ánh mắt như chim ưng, rất là khiếp người.

    Sau một kích, ta mượn lực văng ra, chuyển thân bay vào khoảng không, chỉ mong nhanh chóng rời khỏi phạm vi trận pháp cấm thuật, nhưng bay chưa xa, một lúc không chú ý, trên đầu va chạm phải một kết giới, ta quay người ngược lại, dừng lại giữa không trung.

    Từ trên không trung nhìn xuống, phía trên toàn bộ đỉnh núi chính của núi Trần Tắc có một kết giới nửa vòng tròn bao vây, bọn chúng thật là muốn giam giữ ta ở đây sao?

    Nhìn trận thế, dĩ nhiên là mưu đồ đã lâu.

    Đội trưởng Ám la vệ từ phía sau không nhanh không chậm đuổi theo, đi theo phía sau hắn còn có năm tên Ám la vệ, đều trang phục đồng nhất: “Cô nương không muốn khổ thì theo chúng ta về đợi.”

    Ta cong môi cười, đời này Lộ Chiêu Diêu ta có rất nhiều việc không ngờ tới, nhưng không ngờ tới nhất đó là, có một ngày lại sẽ động thủ với Ám la vệ.

    Ta trở tay cầm chắc kiếm, dồn pháp lực vào thân kiếm, ánh chớp trên kiếm hiện rõ.

    Mấy tên Ám la vệ lập tức vẻ mặt đề phòng, ánh mắt Đội trưởng càng thêm lạnh lẽo: “Cô nương, ta không muốn làm ngươi bị thương, đừng tự không biết lượng sức.”
    Ta cười, bất giác mang theo chút khinh miệt: “Có phải là không biết tự lượng sức hay không, ta phải thử đã.” Ta ném kiếm về phía sau, mũi kiếm mang theo điện quang đâm vào kết giới, sức mạnh của điện quang và kết giới va chạm, kéo ra một âm thanh cực lớn, điện quang truyền đến khắp kết giới nửa hình tròn trên đỉnh núi Trần Tắc, làm cong hình dạng kết giới.

    Nếu đổi lại là sức mạnh của ta, chỉ một kích là có thể đâm xuyên qua kết giới, nhưng sức mạnh hiện tại của Chỉ Yên tàm tạm, bản thân kiếm đã mang sức mạnh của thiên lôi, thiên lôi sẽ không ngừng làm tổn hại kết giới, giống như vết thương trên lưng của Mặc Thanh, nếu không Mặc Thanh cũng sẽ không như bây giờ, vết thương chưa từng lành lặn. Chỉ cần để kiếm ở trên kết giới này một lát, chuyện phá hủy kết giới sẽ không thành vấn đề.

    Lôi quang lóe ra, Đội trưởng Ám la vệ hạ lệnh: “Lấy kiếm.”

    Ta nhíu mi, ồ, không muốn để người khác biết chúng ta đang đánh nhau sao?

    Thân hình ta di chuyển, ngăn cản tên Ám la vệ bên cạnh định rút kiếm, mấy ngày này dưới sự chỉ đạo của ta, Chỉ Yên luyện tập linh hồn rất tốt, tốc độ nhanh hơn trước nhiều. Ta nhẹ nhàng bắt lấy một trong những tên Ám la vệ, khống chế hắn từ phía sau, nắm lấy tay hắn, điều khiển hắn giống như điều khiển con rối, đồng thời đem hắn làm thành tấm khiên chặn lại đòn tấn công của hai người khác.

    Chính vào lúc ngăn cản những người này, Đội trưởng Ám la vệ vừa chuyển thân hình, ta mới quay đầu, hắn đã di chuyển tới bên cạnh thanh kiếm, động tác muốn nhổ kiếm ra.

    Ta nắm y phục của tên Ám la vệ phía trước, vứt hắn lên không trung trực tiếp làm thành vũ khí ném về phía tên Đội trưởng Ám la vệ.

    Ám la vệ kêu rên một tiếng bay đi, chặn tên Đội trưởng sắp nhổ được kiếm, Đội trưởng lùi một bước xa, cũng không đón lấy hắn, “ầm” một tiếng tông vào kết giới, bị lực của kết giới và thiên lôi đồng thời công kích lên thân thể, từ giữa trời rơi xuống, có người đi cứu hắn, ta lười đến không muốn nhìn hắn thêm nữa.

    Phất tay ra, lệnh kiếm rời khỏi kết giới quay lại vào trong tay ta.

    Kiếm là vũ khí mạnh nhất của ta, ta không thể để nó bị Đội trưởng khống chế, thu kiếm lại, lại chuyển thân lần nữa, đẩy kiếm vào một hướng khác của kết giới, thiên lôi tiếp tục gây ra ảnh hưởng, trên đỉnh kết giới phát ra âm thanh “Két két”.

    Chỉ thấy ánh mắt đen sâu của Đội trưởng Ám la vệ sáng lên, hiển nhiên là biết nếu không trừ khử ta sẽ không thể động đến kiếm này, bupb3/cau.nangkiếm dài trong tay hắn trực tiếp đâm tới phía ta, bên cạnh ta không có vũ khí, lại tóm một tên Ám la vệ, vặn trật khớp cổ tay của hắn, một cước đá văng, cướp kiếm trên tay hắn.

    Đao kiếm chạm nhau, âm thanh xé rách kết giới lại lớn hơn tiếng động ta và hắn giao đấu với nhau.

    Công pháp của hắn không yếu, thân thủ cũng lợi hại hơn thân thể này của Chỉ Yên, theo lý mà nói, ta đấu không lại hắn, nhưng ta chỉ có duy nhất một ưu thế.

    Kiếm pháp hắn sử dụng là do ta dạy cho Ám la vệ.

    Những kiếm pháp này là do ta sáng tạo ra, dạy cho bọn chúng, để bọn chúng chặn địch, chiêu thức tàn nhẫn, gọn gàng, quyết đoán, sau mỗi một chiêu thức, ta đều có thể nhìn thấu hắn sẽ ra chiêu gì tiếp theo.

    Mà tên Đội trưởng Ám la vệ này có lẽ thật sự muốn giữ lại cái mạng này của Chỉ Yên, để tiện sau này làm Lạc Minh Hiên sống lại, vì vậy chưa từng dùng pháp lực khống chế, hạ sát chiêu với ta.

    Việc này khiến ta ứng phó với hắn càng thêm thành thạo. Ta cũng không cần dùng năng lực thật với hắn, chỉ cần ứng phó tới khi kết giới vỡ vụn.

    Vừa vặn khi ta đang nghĩ như vậy, trên đỉnh kết giới cuối cùng chịu không nỗi lực của thiên lôi, nổ tan triệt để, ta vung tay lên, kiếm quay về trong tay ta, lúc này chẳng muốn dây dưa tiếp với hắn. Ta nhìn thấu chiêu thức của hắn, thân thể hơi động, chỉ một kiếm đã chặt đứt tất cả thế công và thủ của hắn.

    Cuối cùng hắn sử dụng pháp lực, thi thuật, trong không trung khó khăn dừng cách mặt ta ba dặm, khăn che mặt màu đen trên mặt của hắn đã bị kiếm của ta cắt rách, một vết máu hiện trên má trái hắn, vết chém thật sâu, nếu ra tay mạnh hơn một chút là có thể trực tiếp bổ đôi đầu của hắn.

    Máu tươi tí tách nhỏ xuống, hắn không cầm máu, chỉ ngây ngốc nhìn ta, trong mắt ngập tràn sự kinh ngạc và không dám tin.

    Ta không biết hắn kinh ngạc cái gì, không muốn lãng phí thêm thời gian, ta chỉ có nửa canh giờ thôi, còn phải đi Tố sơn tìm Mặc Thanh, ta bấm thuật quyết, trong chớp mắt rời khỏi, đến cuối cùng, hắn vẫn đứng tại đó, không di chuyển nửa bước chân.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 64
    Ta mau chóng tới Tố Sơn, Tố Sơn là một dải gò đất mấp mô tạo thành, khắp nơi cỏ xanh, không có cây cối to, người của Thiên Trần Các cho rằng đây là thanh sạch thuần khiết, cho nên gọi là Tố Sơn.

    Nhưng mà trong mắt ta, cách nói này của bọn họ kỳ thật đều là gạt người...

    Vùng núi đồi này tuyệt đối không phải vô hại, một nơi xem chừng chỉ to bằng hí kịch Nguyệt Phong mà có trên trăm cái trận pháp trùng điệp, sát trận, mê trận, trận trong trận, không cẩn thận đặt sai một bước sẽ lập tức bị nhốt vào trận pháp.

    Từ xưa đến nay, Tố Sơn là lá chắn phòng thủ tự nhiên của Thiên Trần Các, mà kể từ khi Cầm Thiên Huyền lên làm Các chủ, ngoại trừ việc tu luyện thuật Bồ Tát, hắn còn say mê nghiên cứu trận thuật, pháp thuật, biến mớ trận pháp này trở nên hiểm ác hơn nhiều.

    Theo ta thấy, Tố Sơn này đức hạnh giống như Cầm Thiên Huyền, thần sắc trên mặt không đổi, cả người lẫn vật vô hại, nhưng sau lưng cũng làm ra chuyện thiếu đạo đức như trộm người đoạt xác.

    Ta nhanh chóng bay đến khoảng không trên Tố Sơn lại không dám đáp xuống, chỉ sợ nhỡ không khéo đạp trúng cái gì thành ra đã không tìm được Mặc Thanh mà bản thân lại bị vây trong trận pháp quỷ quái nào đó.

    Ta lại nhìn xuống, Thiên Trần Các cách Tố Sơn không quá xa, mà xưa nay người của Thiên Trần Các hành sự luôn khiêm tốn, phòng ốc lầu các đều trông thật thấp bé, nửa đêm cũng không ai ồn ào, thậm chí ngay cả ngọn đèn dầu cũng không thắp, Thiên Trần Các nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh hòa vào Tố Sơn, hệt như không có bóng người.

    Mà nhìn hoàn cảnh bên dưới, nơi rừng núi ánh đuốc châm lên càng bắt mắt.

    Ta dùng Thiên lý nhãn nhìn xuống bên dưới, thấy có một chỗ rất nhiều người đứng, tất cả đều là Ám La Vệ, mà bên kia chỉ lẻ tẻ vài người, y phục đen trắng, đều là đệ tử Thiên Trần Các.

    Ta nhanh như chớp đáp xuống một góc chỗ đệ tử Thiên Trần Các đứng.

    Tại Đại hội Tiên Thai, Cầm Thiên Huyền bị đối đãi như vậy rồi mất tích nhưng đám đệ tử của hắn dường như cũng không hề sốt ruột, còn giơ cây đuốc đứng ở một chỗ từ xa nhìn, còn có người đến cây đuốc cũng không buồn đốt, ngồi xếp bằng ngay tại chỗ, tịnh tâm tĩnh khí, nguyên một đám đều mang dáng vẻ sắp thăng tiên.

    Dù sao ta không hiểu lắm về môn phái của bọn họ, tu luyện cái này kiểu gì cũng bị giới hạn, làm sao còn tìm tới khoái cảm.

    Mấy người này đứng rời rạc tản mát, ta tùy tiện tóm lấy người đứng gần nhất, đi đến phía sau vỗ vỗ vai hắn: “Vị này...... Ách...... Bồ Tát?”

    Người nọ vừa quay đầu lại, giữa mi tâm chấm một nốt chu sa thật đẹp, hắn liếc nhìn ta một cái liền đứng lên, thái độ ôn hòa cười nói: “Chỉ Yên cô nương, sao ngươi lại tới đây?”

    Ồ, suýt nữa đã quên, Chỉ Yên là điệt nữ* của Cầm Thiên Huyền. Người của Thiên Trần Các nhận ra nàng cũng là lẽ đương nhiên. Nhưng mà... Đáng tiếc ta không biết hắn: “Ta ách...”*Điệt nữ: cháu gái ruột.

    Bên này bọn ta vừa mở miệng nói chuyện, bên kia trong đám Ám La Vệ đốt đuốc chi chít lập tức có người chú ý sang.

    Cái nhìn đầy cảnh giác!

    Đệ tử Vạn Lục Môn chúng ta so với Thiên Trần Các bọn họ hoàn toàn là hai phong cách!

    Trong lòng nổi lên cảm giác tự hào không hợp hoàn cảnh cho lắm, ngay lập tức ta đè nén cảm giác này xuống, may mà tiểu chu sa này không đốt đuốc, khoảng cách cũng xa thành ra bên đó dù có nhìn sang cũng không nhìn rõ.

    Ta túm ống tay áo của tiểu chu sa, kéo hắn đến một bên, tiện tay bày một cái kết giới cách âm nho nhỏ: “Ta tới tìm sư phụ ta.”

    Hắn gật gật đầu: “Có nghe qua, ngươi đúng là đã bái Lệ Trần Lan của Vạn Lục Môn làm vi sư.”

    “Vậy sư phụ ta ở đâu? Ngươi biết chứ?”

    Tiểu chu sa liếc nhìn sang Ám La Vệ bên kia: “Trận pháp bọn họ đang trông chừng sau lưng chính là chỗ Lệ Trần Lan đi vào. Mấy ngày nay mọi người trong Các cùng nhau tìm kiếm xem Các chủ đang ở chỗ nào, rốt cục xác định là mê trận này, Lệ Trần Lan đến sau, đang vào trận tìm người, đến giờ vẫn chưa ra. Ám La Vệ luôn luôn trông coi đề phòng ở đó, không cho phép người phía ta tới gần.”

    “Bọn họ không cho các ngươi tới gần thì các ngươi không đến gần? Tiểu Thập...... Đông Sơn chủ, còn có Các chủ các ngươi... Đại bá phụ của ta cũng vẫn đang ở bên trong!”

    Hai tay tiểu chu sa tạo thành chữ thập: “Người ngoài trận không thể can thiệp chuyện trong trận, kết giới Tố Sơn hoàn hảo kín kẽ, tới gần cũng không khác với không tới gần. Đã vào trận pháp Tố Sơn, hết thảy đều xem như ý trời.”

    Quên đi.

    Ta không muốn tranh cãi với hắn.

    Ta phất tay áo, tính rút kiếm, vượt qua Ám La Vệ ở ngoài, trực tiếp xông vào trận.

    Tuy trận pháp Tố Sơn lợi hại, ta lại không tin nó có thể vây khốn Mặc Thanh được. Mà sở dĩ Mặc Thanh còn ở trong không ra nhất định là có lý do, ta phải đi vào giúp hắn, dẫu không có lực lượng đông đảo gì cũng phải để hắn đi trước, ta ở lại trong đó, nội loạn của Vạn Lục Môn không thể để lớn hơn được.

    Không thể để đám người đó tìm được Lạc Minh Hiên!

    Thế nhưng ngay khi ta sắp động thủ, ở ngực mạnh mẽ truyền đến một trận đau đớn, ta sửng sốt, chỉ cảm thấy tâm hồn run lên, ta bị hất ra khỏi thân thể này.

    Chỉ Yên hồi hồn......Giờ Tý loáng cái đã qua!

    Ta âm thầm cắn răng, nghe thấy tiểu chu sa bên cạnh đang nhẹ giọng hỏi Chỉ Yên: “Chỉ Yên cô nương, thân thể có chỗ nào không khoẻ hả?”

    Chỉ Yên hít sâu một hơi, phẩy tay, theo bản năng trả lời: “Không có việc gì.” Nàng vừa xoay đầu, trông thấy người bên cạnh thì sửng sốt, “Tố Ngôn ca ca.” Nàng cười cười, “Sao huynh ở...” Nàng khó khăn lắm mới nuốt lại mấy câu này, liếc mắt sang ta một cái, “Ha ha ha, trời tối qua, giờ ta mới nhìn ra huynh.”Ừ, đúng là nói nhảm y như ngày trước.

    Ta mặc kệ nàng, dùng hồn phách này xuyên qua thân thể Ám La Vệ, bay đến trận pháp sau lưng họ.

    Vậy mà ta đang làm hồn phách cũng không thể xông vào trận pháp được.

    Trên đời có lẽ chỉ có ta ở trạng thái này, vĩnh viễn cũng không bị trận pháp Tố Sơn làm khó, bởi vì dương gian không thể gây thương tổn ta, trận pháp cũng giống thế thôi. Cho nên ta muốn đi vào, vậy mà lại không được.

    Nhưng kỳ lạ là khi hồn phách ta xuyên qua trận pháp này, trong người bỗng có một cảm giác kỳ diệu, trong lòng như có dòng nước ấm chảy qua, giống như là... tim nảy lên nhịp đập.

    Mà khi ta đang định chú tâm tìm ra nguồn gốc của cảm giác này thì nó lại biến mất không thấy đâu.

    Ta bay về bên Chỉ Yên, nói: “Bảo tiểu chu sa này đưa ngươi về Thiên Trần Các, không để bị Ám La Vệ phát hiện, chúng ta ở Thiên Trần Các thêm một ngày, tối mai, ta dùng thân thể của ngươi vào trận tìm người.”

    Chỉ Yên gật đầu.

    Sau khi được Tố Ngôn đưa về Thiên Trần Các sắp xếp cho một gian phòng nhỏ, Chỉ Yên thoát hồn ra nói với ta: “Đại Ma Vương, hôm ngươi đánh một trận với trưởng Ám La Vệ kia đã đánh vỡ kết giới bên trên, núi Trần Tắc đã rối loạn, có thị vệ trưởng chất vấn Ám La Vệ, từ khi nào đỉnh núi Trần Tắc lại lập kết giới, lại vì sao phải động thủ với thân thể này, môn chủ ra lệnh, nói là không cần biết là ai, có chuyện gì, cũng không được làm thương tổn thân thể này.”

    Nghe được từ miệng Chỉ Yên chuyện Mặc Thanh từng hạ lệnh như vậy, ta mỉm cười: “Sau đó?”

    “Sau đó liền loạn, có ủng hộ Lệ Trần Lan, có đứng về phía Ám La Vệ, nhưng không phải tất cả Ám La Vệ đều đứng về phía Ám La Vệ, dù sao tình huống thực phức tạp...... Bọn họ thả lão đầu Bắc Sơn chủ kia ra, lão ta lấy danh ngươi nói phải thanh trừng nghịch tặc, chém Lệ Trần Lan......”

    Ta có thể tưởng tượng được, lần này chắc có lẽ là một kiếp số của Vạn Lục Môn, nếu không xử lý cho tốt, một phân thành hai cũng chưa biết chừng.

    Kỳ thật vấn đề này rất dễ giải quyết!

    Bắc Sơn chủ không phải một lòng trung thành với ta sao? Không phải giương cao ngọn cờ vì ta sao?

    Chỉ cần ta có thể tìm được thân thể của mình, sau đó nắm tay Mặc Thanh, đứng trên quảng trường trước Vô Ác điện, ôm Mặc Thanh một cái, thân thân thiết thiết, hai Môn chủ tuyên bố thành thân, không phải vấn đề này dễ dàng giải quyết sao!

    Nói vậy nhưng điều tiên quyết vẫn là tại vì không tìm được Cầm Thiên Huyền!

    Chờ ta tìm được Thập Thất, xem ta đánh mông nàng ấy thế nào! Bảo nàng ấy mang cái vị này về núi, vậy mà phát sinh lắm chuyện thế này đây!

    Ta hung hăng hừ một tiếng, cũng chỉ bay bay trên không trung khoanh tay đợi thời gian.

    Trước giờ ta chưa từng cảm thấy một ngày lâu trôi qua đến thế, phải chờ thêm một đêm, đợi cho mặt trời mọc, buổi trưa, tận đến chạng vạng, mắt thấy giờ tý sắp tới, ta xoa tay đợi nhập vào thân thể Chỉ Yên, tiểu chu sa hôm qua bỗng tới gõ cửa.

    Hắn cau mày, thần sắc có vài phần nặng nề, thấy bọn họ tu đạo Bồ Tát còn lo đến như vậy, trong lòng ta biết nhất định đã xảy ra chuyện liền theo sát sau lưng Chỉ Yên, nghe hắn nói trầm trọng: “Đêm qua, núi Trần Tắc nổi lên nội loạn, Chỉ Yên, chính vì như thế ngươi mới chạy trốn tới Thiên Trần Các?”

    Chỉ Yên im lặng không trả lời, tiểu chu sa lại nói tiếp: “Đêm qua có môn phái đã nắm được tin tức, hôm nay vừa qua giữa trưa, Tân Sơn Khương Vũ kia cùng bốn môn phái trong thập đại Tiên môn tập kết lại, đi núi Trần Tắc.”

    Chỉ Yên kinh ngạc bưng miệng.

    Ta nheo mắt: “Khương Vũ à, nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của.” Ta cười lạnh ra tiếng, “Tiểu tử tốt, đủ âm hiểm.”

    Lần trước Mặc Thanh không giết hắn, hiện tại hắn bắt đầu kéo bè kéo cánh quyết phải đốt bằng được hậu viện của ta. Còn học chiêu của Mặc Thanh bắt tay với Tiên môn, được lắm được lắm.

    Nhưng còn nghe được, đêm qua Khương Vũ gửi thư tới tất cả các Tiên môn, trừ tứ đại Tiên môn ra cũng không thiếu tiểu Tiên môn ôm ý nghĩ soán đổi vị trí đi cùng. Liễu Thương Lĩnh đã về Cẩm Châu thành tiếp nhận Giám Tâm Môn rách nát đã từ chối thư của Khương Vũ. Thẩm Thiên Cẩm của Quan Vũ Lâu có mặt trong trận chiến trên Phượng Sơn, sau đó được thả về cũng khước từ thư kêu gọi đó.

    Mà bốn Tiên môn nhận thư này chính là bốn môn phái ngày trước cùng Liễu Tô Nhược tính toán hồi sinh Lạc Minh Hiên. Ngày ấy trên Phượng Sơn Chưởng môn bọn họ đúng là đã bị Mặc Thanh làm phát điên, vừa mất mặt vừa tổn hại lực lượng, đúng là hận thấu xương Vạn Lục Môn. Định thừa dịp Vạn Lục Môn rối loạn mà đi tính sổ.

    Tiểu chu sa báo tin rồi dặn Chỉ Yên trong khoảng thời gian này cứ ở yên trong Thiên Trần Các, không cần đi lung tung, giang hồ nhất định đang loạn lớn.

    Hắn nói đúng, nếu Vạn Lục Môn loạn, Tiên môn nhân cơ hội đánh vào, Khương Vũ ở giữa kiếm lợi, từ đó cục diện Vạn Lục Môn một môn độc đại từ nay về sau không còn nữa, nguyện vọng thống nhất của Mặc Thanh lại càng khỏi đề cập gì thêm.

    Thiên hạ này như một miếng thịt béo, lão hổ lớn nhất đã bị đánh chết, còn lại mấy con sói đều đánh nhau giành ăn, loạn thành một đống, miễn bàn luận.

    Mà những thứ này là thế cục sau này. Hiện tại, chuyện gấp nhất với ta là bốn Tiên môn kia còn có trưởng Ám La Vệ cùng Bắc Sơn chủ đều muốn hồi sinh Lạc Minh Hiên. Bây giờ Khương Vũ đứng cùng một phe với bốn Tiên môn, lập trường hắn thế nào không cần nói cũng biết.

    Vạn Lục Môn, tình thế nguy cấp......
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 65
    Khó khăn đợi tới giờ Tý, ta nhập vào thân thể Chỉ Yên, nhấc kiếm lên, bất chấp sự ngăn cản của tiểu chu sa, lập tức xông vào đám Ám la vệ đang canh giữ trận pháp Tố sơn, nhẹ nhàng tránh khỏi công kích của bọn chúng, không dây dưa nhiều trực tiếp xông thẳng vào trận pháp.

    Vừa vào trận, cảnh sắc xung quanh lập tức biến đổi, không còn sự ấm áp đầu hạ giống như bên ngoài cỏ xanh khắp nơi, mà đổi thành trời đông tuyết phủ, gió lạnh thấu xương, giống như tới quốc gia băng tuyết ở Bắc cực.

    Nhưng mà kỳ lạ là, ta rõ ràng chưa từng vào trong trận pháp Tố sơn, nhưng mơ hồ cảm thấy nơi này rất quen thuộc.

    Ta tìm kiếm xung quanh, ý đồ nhanh chóng tìm được Mặc Thanh trong trận pháp, tuy nhiên khi ta bay lên dùng thiên lý nhãn nhìn xung quanh, thì triệt để mông lung.

    Thế giới trong trận pháp này... lớn hơn nhiều so với trong tưởng tượng của ta!

    Sông băng nhấp nhô, liên tục không dứt, cánh đồng tuyết, hồ băng nối liền nhau thành từng mảnh như mê cung. Nơi này không phải là trận pháp, nơi này hoàn toàn là một thế giới khác.

    Nhưng, đợi đã...

    Khi nhìn xuống từ trên độ cao này, nơi này hình như... là sông băng sau khi ta ăn hoàn dương đan, về lại thân thể của mình. Không lẽ... Cầm Thiên Huyền giấu thân thể của ta ở đây? Trong trận pháp Tố sơn?

    Nếu thật sự là vậy, ta tìm lại thân thể của mình, không phải cũng rất nhanh sao?

    Vừa nghĩ tới đây, trong lòng ta dậy sóng, khó nhịn được kích động. Dùng thiên lý nhãn nhìn khắp nơi, hy vọng sớm tìm thấy đám Mặc Thanh và Thập Thất, nhưng đất trời mênh mông, không có chỉ dẫn, ta tìm kiếm không có kết quả, trong lòng vừa gấp vừa không biết làm sao.

    Đột nhiên hiểu được mấy phần khi Mặc Thanh cấp bách tản mác thần thức tìm người.

    Thì ra sốt ruột là như vậy...

    “Đùng” một tiếng trầm đục nặng nề, truyền đến từ dãy núi phía xa, ta lập tức bay qua tìm theo hướng đó, thì nhìn thấy Mặc Thanh một thân hắc bào ở dưới.

    Thân ảnh của hắn rõ rệt trong cánh đồng tuyết, ta ngại bay chậm, liền bấm thuật..., chớp mắt rơi xuống phía sau hắn, không gọi hắn một tiếng, bổ nhào tới muốn ôm lấy hắn từ phía sau.

    “Khụ”

    “A! Không được động vào!”

    Bên cạnh đột nhiên truyền đến hai luồng âm thanh. Trong lúc sắp động vào Mặc Thanh, ta khó khăn dừng tay lại, nhìn qua bên cạnh, lúc nãy ở trên không trung, chỉ nhìn thấy Mặc Thanh mà không nhìn thêm nơi khác nữa.

    Lúc này mới phát hiện Thập Thất ngồi xổm và Cầm Thiên Huyền ngồi xếp bằng bên cạnh.

    Sắc mặt Thập Thất vẫn hồng hào, tuy nhiên sắc mặt Cầm Thiên Huyền đối diện còn tái nhợt hơn nhiều so với lúc trước, giống như là thư sinh Tào Ninh không chú ý là có thể thăng thiên.”Hắn đang áp chế mắt trận, không được động vào.” Thập Thất nói như vậy, quay một vòng bên ta. Là đang đánh giá ta.

    Mà ta không có tâm tình quan tâm nàng ấy, chỉ quay đầu nhìn Mặc Thanh, đúng là nhìn thấy hắn ngưng thần cúi mắt, giống như nửa tỉnh nửa mê, nhưng bắp thịt toàn thân thì lại căng cứng, Vạn Quân Kiếm ở trước mặt cách nửa thước, hai tay đè xuống, cho dù ta đứng trước

    mặt hắn, hắn cũng không ngẩng mắt lên nhìn ta, giống như một bức tượng điêu khắc.

    “Xảy ra chuyện gì?” Ta nhíu mi hỏi Cầm Thiên Huyền.

    “Ngươi là Môn chủ sao?” Thập Thất ghé sát vào bên cạnh hỏi ta.

    Ta đẩy khuôn mặt ghé quá sát của nàng ấy ra: “Cầm Thiên Huyền, ngươi nên biết bây giờ ta là ai, thời gian của ta không nhiều, ngươi tốt nhất nhanh chóng nói sự tình trong này cho ta biết.”

    “Ngươi đúng là Môn chủ!” Thập Thất bổ nhào đến ôm eo ta, liều mạng dùng sức bế ta lên xoay hai vòng, “Môn chủ! Môn chủ, ngươi thật sự trở về rồi!” Nếu sau mông nàng ấy có cái đuôi, bây giờ phỏng chừng chắc phải vẫy lên trời rồi. Ta vỗ đầu nàng ấy: “Đừng náo.”

    “Ơ!” Nàng ấy đáp một tiếng giòn tan, sau đó ngoan ngoãn thả ta xuống, chỉ ôm lấy bả vai ta, đầu cọ xát trên bả vai ta.

    Mà Mặc Thanh ngưng thần cúi mắt ở bên cạnh đột nhiên mở miệng: “Lộ Thập Thất, buông tay.” Giọng nói âm trầm nói từng câu từng chữ.

    Ta ngạc nhiên: “Ngươi có thể nói chuyện.”

    Thập Thất ở bên cạnh tiếp lời: “Lúc nãy là tiểu xấu xí nói cho chúng ta biết người đến rồi, sau đó ta đánh vỡ tảng đá, dẫn người tới đây.”

    Ta nhìn gân xanh trên trán Mặc Thanh nhảy một cái.

    A... Thập Thất cái gì cũng học theo ta, gọi Mặc Thanh là tiểu xấu xí, ngoại trừ ta, bây giờ có lẽ cũng chỉ có nàng ấy mới có gan hùm như vậy.

    Ta nhíu mi, “Được rồi, nói rõ ràng từng chuyện.” Ta đẩy Thập Thất ra, nghiêm túc hỏi nàng ấy: “Bảo ngươi đưa Cầm Thiên Huyền về Vạn Lục môn, tại sao lại đưa đến đây?”

    Bị ta trách mắng, Thập Thất có chút tủi thân: “Ta mang theo tên này dự định trực tiếp đưa về Vạn Lục môn, nhưng hắn bị thương, ta lại không biết thuật, mang theo hắn bay ra ngoài, không cẩn thận rơi vào trong trận pháp, vốn có thể ra ngoài, nhưng hắn nói nếu tới nơi này đã là ý trời, thì lấy một thứ rồi đi ra, sau đó đến hang động trước mặt.” Thập Thất chỉ về hang động trước mặt, “Hắn nói thân thể của người ở bên trong.”

    Thân thể của ta đúng là bị Cầm Thiên Huyền giấu ở trong trận pháp.

    Quay đầu liếc hắn một cái, hiện giờ không định hỏi tại sao hắn lại làm như vậy, ai mà biết được đằng sau có phải lại có một câu chuyện dài hay không.

    “Còn hắn? Tại sao Mặc Thanh ở đây áp chế mắt trận?”

    Cầm Thiên Huyền ho một tiếng, trả lời ta: “Trong sơn động có trận trong trận, nơi này là mắt trận của trận trong trận, ta trọng thương, không thể phá được mắt trận, vốn định ở đây điều tức một lúc sẽ tiến hành phá trận, sau đó Lệ Trần Lan tới đây, định để hắn phá trận...””Nhưng bên ngoài không biết tên cặn bã nào động vào mắt trận của trận pháp ở bên ngoài!” Thập Thất vì muốn dành được sự chú ý của ta, ra sức cướp lời của Cầm Thiên Huyền, để ta nhìn nàng ấy, “Trận pháp bên ngoài thay đổi, thế giới trong trận sẽ long trời lở đất, núi đá dịch chuyển, trận trong trận cũng sẽ bị ảnh hưởng, vì để sơn động này không bị di chuyển, tránh sau này khó tìm được thân thể của người, thế là hắn đành phải dùng sức áp chế mắt trận. Không thể di chuyển, một khi chuyển động, mắt trận cũng sẽ chuyển động.”

    Vì vậy mới giằng co nhiều ngày ở trong trận...

    Ta sờ cằm cân nhắc, quay đầu hỏi Cầm Thiên Huyền: “Bây giờ ta vào trong trận, trực tiếp đi tìm thân thể của ta, phải mất bao lâu?”

    “Tránh khỏi mê trận, đường đi trong sơn động quanh co, phải mất nửa canh giờ.”

    Tìm được thân thể của ta phải mất nửa canh giờ, nằm trong đó để thích ứng với cơ thể cần phải mất một lúc, còn không biết có xảy ra việc gì ngoài dự định không. Nhưng hiện tại thứ ta và Mặc Thanh không thể tiếp tục trì hoãn chính là thời gian.
    Buổi chiều Khương Vũ cùng Tứ đại Tiên môn đi lên núi Trần Tắc, bây giờ đã là nửa đêm, ai mà biết được tình hình bên đó đã thành thế nào rồi.

    Mặc Thanh cần phải nhanh chóng trở về núi Trần Tắc, trong lòng ta ngẫm nghĩ, Thập Thất sức lực lớn, nhưng nói về pháp thuật thì không được, nàng ấy không thể áp chế được mắt trận, Cầm Thiên Huyền trọng thương, nếu lát nữa hắn đưa ta vào trận pháp tìm thân thể, cũng không thể áp chế được mắt trận, vậy người duy nhất có thể làm được chuyện này...

    “Đợi Cẩm Chỉ Yên hồi hồn.” Mặc Thanh nói ra suy nghĩ trong lòng ta, “Hiện giờ nàng ấy mượn lực kiếm, có thể áp chế mắt trận, ta trở về Vạn Lục môn.”

    “Ngươi biết chuyện ở Vạn Lục môn“. Ta kinh ngạc.

    Mặc Thanh trầm mặc một lát: “Ngân kính trên người nàng.” Hắn ngừng lại một chút, nói, “Còn gọi là Khuy Tâm Kính”

    Khuy Tâm Kính?

    Nghĩa là đeo trên người ta thì có thể nhìn thấy được mọi ý nghĩ của ta?

    Vì vậy chỉ cần đeo tấm kính này trên người, Mặc Thanh có thể biết được ta ở đâu và đang nghĩ gì ở mọi lúc mọi nơi? Vậy trước đây ta đem theo ngân kính này bên mình nhiều năm như vậy... trong nhiều năm đó, hắn ngồi trước sơn môn, mỗi ngày giờ giờ khắc khắc biết được tình hình của ta?

    Mà mấy ngày trước hắn đào mộ lấy tấm kính này đưa cho ta, cũng không nói chuyện này cho ta!

    “Tiểu xấu xí.” Ta nhìn hắn gật đầu, “Ngươi cũng thật giỏi, chuyện của chúng ta lát nữa nói.”

    Mặc Thanh cúi mắt không nhìn ta, cũng không trả lời.

    Thập Thất và Cầm Thiên Huyền ở bên cạnh nghe không hiểu những lời này của ta và Mặc Thanh, ta nói lại kế hoạch cho bọn họ.

    Đợi lát nữa Chỉ Yên hồi hồn, nàng ấy phụ trách áp chế mắt trận, mà Thập Thất ở bên cạnh cùng nàng ấy, không để những vật khác trong trận quấy rầy nàng ấy. Cầm Thiên Huyền thì vào trận dẫn đường, ta đi theo hắn, tìm lại thân thể của mình.Ta vừa nói xong những lời này, giờ Tý đã tới, Chỉ Yên hồi hồn.

    Nhìn thấy tình hình lúc này, nàng ấy có chút mơ hồ: “Mọi người đều ở đây...”

    Không có thời gian giải thích nhiều với nàng ấy, ta bảo nàng ấy đứng bên cạnh Mặc Thanh, dùng toàn lực áp chế mắt trận, ta bay đến trước mặt nàng ấy: “Chỉ Yên, ta có thể sống lại hay không, đều nằm cả trong tay ngươi.”

    Nàng ấy ngây người, cắn răng, rút kiếm ra khỏi vỏ, ổn định tinh thần: “Đại ma vương. Ngươi cứu ta nhiều lần, lần này, ta liều cả tính mạng này, cũng phải giúp ngươi áp chế mắt trận.”

    Ta cười cười, lui qua một bên.

    Chỉ thấy Chỉ Yên giơ cao kiếm, toàn thân tập trung pháp thuật, dùng kiếm mạnh mẽ đâm thủng mắt trận, “Ầm” một tiếng, đất trời rung lên, Chỉ Yên cắn chặt răng. Mặc Thanh rút Vạn Quân kiếm ra, toàn bộ sức mạnh áp chế trận pháp thoáng chốc truyền đến trong tay Chỉ Yên.

    “Hai canh giờ, ta sẽ ra.”

    Sức lực của Chỉ yên không mạnh bằng Mặc Thanh, áp chế mắt trận đã hao tổn toàn bộ sinh lực của nàng ấy, không có thời gian nói thêm vài lời với người bên cạnh, nàng ấy chỉ cúi mắt, chuyên tâm nhìn vào mắt trận.

    Cầm Thiên Huyền đứng dậy, đưa ta vào trong sơn động, trước khi bước vào sơn động, ta quay đầu nhìn Mặc Thanh, hắn nhìn vào cửa động, tuy không thể nhìn thấy ta, nhưng ánh mắt lại rất chuyên tâm: “Lộ Chiêu Diêu.” Hắn gọi tên ta, giọng nói thật bình tĩnh, lại khiến ta không nhịn được động lòng, “Ta sẽ quét sạch nội loạn của Vạn Lục môn, đợi nàng trở về.”

    Hắn không nghe thấy, nhưng ta lại trịnh trọng trả lời hắn: “Được.”

    Ta sẽ trở về.

    Lần này nhất định sẽ không phụ sự chờ đợi của ngươi.

    Cùng với Cầm Thiên Huyền bước vào trong trận pháp. Bước chân của hắn trầm ổn, không nhanh không chậm, ta nhắm mắt theo sau, chỉ thấy cảnh sắc băng tuyết đỏ quạch giống với hang động trước đây ta nhìn thấy khi ăn hoàn dương đơn.

    Mà càng đi vào bên trong, sự rung động kỳ lạ ở nơi ngực ta càng lúc càng mãnh liệt.

    Đây có lẽ... là sự ràng buộc giữa linh hồn và thân thể chăng?

    “Ta đặt thân thể của ngươi ở đây, ngươi hận ta không?” Hắn đột nhiên mở miệng nói, biết là không nghe được câu trả lời của ta, vì vậy hiện tại hắn càng giống như vừa đi vừa độc thoại, “Trận chiến năm năm trước tại kiếm mộ, là cực hạn tâm ma của ta, ta biết tâm ma vì ngươi mà có, cũng chỉ có ngươi mới có thể diệt được tâm ma.”

    Tim ta run lên, ơ, nghe lời này, là muốn tỏ tình?

    Không được, ta từ chối, ta thích Mặc Thanh, trên thế gian này chỉ có Mặc Thanh, ta rất vui khi hắn thỉnh thoảng ghen, nhưng ai cũng không thể tranh với hắn, hắn ở bên cạnh ta, không thể chịu thêm uất ức.

    Ta mở miệng... mới cảm thấy tâm tư của Cầm Thiên Huyền thật sâu.

    Hiện tại hắn nói những lời này ở nơi không người, chỉ ta nghe thấy, cũng không thể từ chối!

    “Không phải tình yêu, cũng là tạp niệm (ý nghĩ đen tối). Ngày qua ngày, sẽ thành tâm ma. Làm loạn tu hành của ta, quấy nhiễu thanh tâm của ta, ta trộm thi thể của ngươi, hành vi trơ trẽn, cũng là không biết làm sao, sau đó đưa thi thể ngươi đặt ở đây, dùng tâm huyết giữ cho cơ thể không bị thối rữa, ngày ngày ở đây tụng kinh, cuối cùng triệt để trừ bỏ tâm ma, sau đó không quay lại nơi này nữa.”

    Máu của Cầm gia thật là kỳ diệu, có tác dụng làm Lạc Minh Hiên sống lại, nghĩ đến trong máu của bọn họ có sự sạch sẽ mà trời ban cho, trời sinh nên đi con đường tuyệt tình tuyệt ái thành tiên, nhưng lại không ngờ bị ta mắt mù nhìn đến loạn.

    Nói đến cũng là lỗi của ta.

    Rồi sau đó, âm kém dương sai, hắn dùng tâm huyết của mình nuôi cơ thể ta, cuối cùng lại đổi cho ta một cơ hội sống, làm cho hiện giờ ta trở thành một sinh hồn, còn có khả năng sống lại.

    Năm đó hắn trộm thi thể ta là sai, nhưng cuối cùng người được lợi vẫn là ta. Ta cũng không trách hắn, ngược lại có vài phần cảm kích.

    “Hôm nay ta đã hiểu rõ ngươi, cuối cùng là sự áy náy.”

    Chậm rãi nói xong lời này, nhìn qua chỗ rẽ cuối cùng phía trước, tiến vào một huyệt động băng tuyết to lớn, trên đỉnh đầy băng, trên bức tường cuối cùng, một thân hoa phục đỏ đen đan xen, tóc tai rối bời, nhắm mắt mím môi vùi trong tường băng, chính là thân thể của ta.

    Ta bay lên không, đối diện với thân thể của ta, cảm nhận được sự rung động mãnh liệt trong tim, ta từ từ nhập vào...

    Dần dần cảm nhận được sức lực của ngón tay truyền đến, dòng máu chuyển động, mi mắt rung rung.

    Lộ Chiêu Diêu, Lộ Chiêu Diêu.

    Ta thật sự nhớ sức mạnh và khuôn mặt của ngươi.
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 66
    Lần trước ta ăn Hoàn dương đan, lúc hồn thể trở lại thân xác có cảm giác ra sao cũng không rõ ràng lắm, còn lần này, trong thân thể, cảm giác từ mỗi giác quan truyền đến lại hết sức rõ ràng.

    Có đau đớn thật, nhưng mà càng đau đớn lại càng khiến ta ý thức được rằng cơ thể của ta đã trở lại.

    Nhúc nhích đầu ngón tay có chút tê dại, ta gắt gao siết chặt nắm tay, oành một tiếng, tầng băng đóng trên tay ta vỡ vụn, một loạt tiếng răng rắc nối tiếp vang lên, lớp băng bao phủ thân thể ta vỡ nát toàn bộ.

    Ta mở hai mắt, nhảy xuống từ tường băng vừa nới lỏng, rơi xuống đất, ta khởi động thân mình, đứng lên, rũ rũ quần áo, hé miệng nhẹ thở ra một hơi.

    Nhìn hơi thở trong miệng hóa thành sương trắng lượn lờ mà bay bên trong động băng ở đây, thật sự là nhớ loại độ ấm này mà. Ta xoay xoay cổ, hít vào một hơi thật sâu, không khí lạnh như băng cũng không tồi.

    Dùng thân thể của chính mình cảm nhận vạn vật trên thế gian làm ta tràn ngập thích thú từ tận đáy lòng.

    “Đi thôi.” Ta nhìn Cầm Thiên Huyền lẳng lặng đứng trước mặt, nói, “Ta nên về núi Trần Tắc rồi.”

    Không thể để Mặc Thanh đợi lâu.

    Cầm Thiên Huyền cúi mặt: “Cấu tạo động trong núi này vốn phức tạp, lại có mê trận, đi theo sau ta đi, nhất định không được đi sai bước.”

    Ta cười: “Lộ Chiêu Diêu ta không đến nỗi đi đường cũng không nổi chứ.” Lời vừa dứt, ta bước từng bước ra, lại thấy chân cứng đờ, chân đặt trên đất thậm chí không chịu sự điều khiển của ý thức. Thân thể ta lung lay hai cái, tưởng như sắp đứng vững nhưng thật kỳ quái là không giữ được tứ chi cân bằng, thân mình nghiêng qua một bên thẳng tắp đáp đất.

    May mà có một bàn tay đưa ra trước, khó khăn lắm đỡ lấy cánh tay ta, độ ấm bàn tay này so với người bình thường thấp hơn một chút, ta ngẩng đầu liếc nhìn Cầm Thiên Huyền một cái, hắn cụp mi hạ mắt không nhìn ta.

    Ta nói một tiếng cám ơn với hắn, chỉ cảm thấy lòng bàn tay hắn tạm dừng trên cánh tay ta một lát mới thu lại.

    “Sao việc đi đứng của ta lại không theo ý muốn vậy.” Ta đập đập đôi chân âm thầm cân nhắc, là vì thân thể của ta quá cứng ngắc? Vậy nhưng lần trước ăn Hoàn dương đan cũng đâu có như thế này.

    “Rời hồn đã lâu, không thích ứng cũng phải thôi.”

    Cầm Thiên Huyền đưa tay sang bên cạnh bẻ một khối băng rỗng xuống, lại tùy tiện đâm lòng bàn tay vào một khối băng khác rồi nắm chặt tay, máu chảy ra từ lòng bàn tay vào trong khối băng trong suốt kia. Lấy khối băng làm cốc chứa, hắn đưa ta một cốc máu của chính mình, “Máu của ta có thể giúp ngươi mau thích ứng hơn đấy.”

    Tuy rằng ta tu Ma đạo, đời này làm chuyện xấu cũng không ít, nhưng chuyện như uống máu người này thật sự chưa làm thử bao giờ, bỗng thấy có chút mới mẻ. Ta đón lấy khối băng trong tay hắn, uống một hơi cạn sạch. Hương vị máu tươi phát ra ở đầu lưỡi, mang theo mùi như mùi rỉ sắt, cũng không khác gì mùi vị khi ta hộc máu lúc đánh nhau ngày trước nếm được.Chính là vừa nuốt máu tươi xuống yết hầu, trong tứ chi liền có cảm giác nhẹ nhàng. Lúc này, ta nhấc thử chân chạy lên phía trước, thân thể đã phối hợp linh hoạt hơn rất nhiều.

    Máu của Cầm Thiên Huyền thật thần kỳ, khó trách cũng có thể hồi sinh Lạc Minh Hiên.

    “Máu của ngươi đúng là công hiệu, đợi đến lúc ta trở về…” Ta liếm liếm môi, nhịn xuống được câu nói kế tiếp.

    Chờ khi ra được khỏi đây, chấm dứt việc này, mỗi ngày ta sẽ cho Chỉ Yên ăn uống bồi bổ, nuôi nàng thật mập mạp, cách hai ngày lại rút máu nàng một lần, mang cho ta bồi dưỡng thân thể.

    Ta tính toán bày kế với Chỉ Yên thế này, lặng lẽ liếc mắt nhìn Cầm Thiên Huyền một cái, thấy hắn cũng không để tâm mấy lời ta nói còn xoay người rời đi, ta cũng ngoan ngoãn đi theo sau hắn. Ra ngoài sơn động, trên đường đi trầm mặc, ta liền hỏi hắn: “Ngươi có biết vì sao máu của mình lại có công hiệu như vậy không?”

    “Nghe đồn tổ tiên có tiền bối phi thăng thành tiên, từ đấy về sau con cháu liền có được phúc này, phụ thuộc trực tiếp vào dòng mạch, nhiều thế hệ như thế ai cũng như nhau.”

    Ồ, hóa ra sau khi phi thăng, mấy vị tiên nhân vẫn chừa cho con cháu chút phúc ấm, ta đây là quả phụ của tiên nhân, có khi nào cũng nhận được mấy thứ này nọ ngoài ý muốn chăng? Nghĩ như thế, ta liền thăm dò khí tức trong người, nhưng thăm dò quá mức chú tâm nên ta đã lao nửa người vào mê trận..

    Lập tức có bàn tay đến cầm lấy tay, túm thân thể đang một nửa ở trong mê trận của ta quay về.

    “Cẩn thận.”

    Hắn rất nhanh thả tay ra.

    Ta khụ một tiếng, cũng hiểu mình đáng ra phải chuyên tâm đi đường. Tự nhiên lại khiến một người tu Đạo Bồ Tát phải đến túm ta mấy lần, là Bồ Tát sống thanh tâm tĩnh thần thì không sao nhưng Cầm Thiên Huyền này lại có “chuyện cũ” nữa chứ!

    Lần trước bị ta trừng mắt nhìn đến mức sinh ra Tâm Ma, người ta đã phải vất vả cỡ nào mới diệt được, lại đến lần này phải tự tay túm lấy ta, ta thật đúng là không biết phải bồi thường hắn thế nào cho phải.

    Tiếp tục duy trì im lặng ra khỏi sơn động, Thập Thất đang ngồi chồm hỗm bên người Chỉ Yên lập tức dựng thẳng sống lưng, tròng mắt phát sáng lòe lòe, nhìn chằm chằm vào ta, hai chân dậm một cái, lập tức vọt lên từ mặt đất xông đến chỗ ta: “Môn chủ!”

    Nàng gào rống được một tiếng, cả người đã dính lên người ta rồi.

    Ta ôm nàng trong lòng, cảm nhận thể trọng của nàng, nhưng thật ra so với trước kia nhẹ đi rất nhiều. Phải ra hải ngoại tiên đảo nên chịu khổ không ít.

    “Tư Mã Dung nói ta đi tìm cỏ bất tử có thể hồi sinh người, mà người đây không có cỏ bất tử cũng sống lại! Cái kẻ đại lừa đảo kia! Ta muốn trở về đánh hắn một trận! Hại ta ra ngoài chạy một vòng lớn như vậy!”

    Ta ôm lưng nàng vỗ vỗ, có chút dở khóc dở cười.

    “Chỉ Yên.” Cầm Thiên Huyền phía sau đi đến bên người Chỉ Yên gọi nàng một tiếng, “Có thể buông mắt trận ra.”

    Hắn vừa dứt lời, Chỉ Yên buông lỏng hai tay, Lục Hợp kiếm lập tức từ trên mắt trận bắn ra. Chỉ một thoáng, mắt trận dịch chuyển, chạy không thấy bóng dáng, mà toàn bộ thế giới trong trận thoáng chốc bắt đầu biến chuyển nghiêm trọng.Ta ôm lấy Thập Thất, vươn tay ra, triệu hồi Lục Hợp kiếm.

    Nhanh chóng làm khí tức quanh thân lưu chuyển ba vòng, khởi động pháp lực cơ thể một lần nữa. Ta nhìn ra phía xa, đúng là phải dùng hết sức để phá vỡ mê trận này. Cầm Thiên Huyền ở bên cạnh vừa ngâm một chữ “Phá”, khung cảnh băng tuyết trước mặt điên đảo rung chuyển mở một con đường, nối thẳng ra bầu trời bao la.

    Ta một tay ôm Thập Thất, một tay dắt Chỉ Yên, theo con đường Cầm Thiên Huyền vừa phá vỡ mê trận bay ra, nhưng bay trong chốc lát, tới giữa không trung rồi mà vẫn không thấy hắn bay theo. Ta quay đầu lại nhìn, thấy Cầm Thiên Huyền còn đang đứng ở bên trong trận pháp rung chuyển điên đảo ngửa đầu nhìn ta.

    “Không đi à?”

    “Tố Sơn trận pháp không thể loạn được, ta phải ở lại giữ vững nó, các ngươi tự mình đi đi.”

    Tiếng nói của hắn vừa dứt, Thập Thất ở bên người ta giật giật: “Ờ....” Nàng rối rắm gãi gãi đầu, “Môn chủ....”

    “Làm sao vậy?”

    “Cái này.... Mặc dù tên hay lảm nhảm đó có lúc làm người ta chán ghét, nhưng lúc chúng ta vào trận, người này có đánh một trận với đại tuyết yêu. Hắn vì cứu ta nên mới bị thương nặng như vậy. Ta, ta có nên ở lại giúp hắn không?”

    Ta nói: “Ngươi không có pháp thuật, ở lại cũng vô dụng.”

    “Đông Sơn chủ không cần áy náy.” Cầm Thiên Huyền ở dưới nói, ” Trên núi Tiên thai ngươi giúp ta, tuyết yêu trong trận pháp chẳng qua là ta trả ơn lại cho ngươi thôi.”

    Đạo lý đơn giản này, Thập Thất nghe hiểu được, nàng gật đầu: “Cũng tốt, ta không muốn tách khỏi Môn chủ. Nhưng mà ngươi nhớ kỹ, ngươi giúp ta tìm được thân thể của Môn chủ, còn cứu Môn chủ của ta, cũng chính là đã cứu ta. Về sau ngươi có khó khăn gì, muốn Lộ Thập Thất ta hỗ trợ, ta quyết không chối từ.”

    Ta vỗ đầu Thập Thất một cái: “Cái gì cũng đổ lên đầu mình, con bé nhà ngươi có ngốc hay không đây.” Ta nói nàng một câu, liền quay đầu liếc Cầm Thiên Huyền nói, “Không cần biết trước kia mọi chuyện ra sao, từ nay về sau nếu Cầm Thiên Huyền ngươi cần Vạn Lục Môn ta hỗ trợ thì cứ đến thông báo.”

    Không nhìn Cầm Thiên Huyền thêm nữa, ta bay ra khỏi trận pháp Tố Sơn.

    Mà ở bên ngoài trận pháp cũng đang diễn ra một cuộc chiến tranh giành quyết liệt.

    Ám La Vệ cùng môn đồ của Thiên Trần Các chia làm hai phe.
    Ta đang cảm thấy kỳ lạ tại sao người của Thiên Trần Các bỗng dưng lại tâm huyết như vậy thì thấy tên cầm đầu chính là Tiểu Chu Sa, hắn ngẩng đầu nhìn thấy ta, Thập Thất và Chỉ Yên.

    “Chỉ Yên cô nương!” Hắn hô một tiếng, “Ngươi có gặp trở ngại gì không?”

    Các chủ nhà mình rơi vào trận pháp thì không chút lo lắng, nhưng thấy Chỉ Yên lại tỏ ra nóng nảy vội vã như thế, người của Thiên Trần Các đúng là khiến cho người ta không thể nào hiểu nổi mà. Hay cũng có thể nói… Bọn họ có sự tin tưởng tuyệt đối vào Cầm Thiên Huyền, cho rằng hắn có bước vào trận pháp cũng không sao cả?

    “Tố Ngôn ca....” Một câu còn chưa dứt, một mũi tên từ phía dưới bắn lên “viu” một cái, sượt qua chóp mũi của ta bay lên bầu trời, cắt ngang câu nói của Chỉ Yên.

    Ta nhìn xuống dưới.

    Trong đám Ám La Vệ đang che mặt có mấy người lộ ra thần sắc kinh ngạc lẫn ngạc nhiên.“Đông Sơn chủ?”

    “Không.... Đó là.... Lộ.... Lộ....”

    Lắp ba lắp bắp nửa ngày trời, ngay cả tên của ta còn không nói ra được, giữ các người ở lại làm gì?

    Ta hừ lạnh một tiếng, trở tay đã kéo Thập Thất đang đeo trên người xuống, sau đó nhắm thẳng xuống đất: “Một đống này, đánh cho ta.”

    “Vui quá! Lại được nhận lệnh của Môn chủ!” Thập Thất vừa hoan hô vừa lao đầu phóng xuống, ta xoay tròn thân hạ xuống chỗ những môn đồ Thiên Trần Các bên kia, thả Chỉ Yên qua một bên, quay đầu hỏi Tố Ngôn: “Có linh đan gì mà trong khoảng thời gian ngắn nâng cao công pháp không, cho ta hai viên đi.”

    Tố Ngôn thấy ta, hai mắt trợn thật lớn, mà đám đệ tử Thiên Trần Các đứng phía sau hắn cũng đều mang vẻ mặt như vừa gặp quỷ.

    Không thèm phí công trợn mắt lại với mấy người này, ta liếc Chỉ Yên một cái, nàng lập tức hiểu ý, kéo Tố Ngôn sang một bên giải thích rõ ràng. Ta tranh thủ thời gian này ngồi xếp bằng tại chỗ, điều hòa khí tức trong thân thể cho thông thuận, mở hết những điểm phong bế trong gân cốt.

    Đến khi ta mở mắt, Chỉ Yên đã đưa đan dược đến, ta ngửa đầu ăn sạch, còn tranh thủ hỏi một câu: “Tình trạng hiện tại ở núi Trần Tắc thế nào?”

    “À… cái đó…” Ta vừa ngồi vừa nghe Tố Ngôn ở bên cạnh nói, “Dường như Khương Vũ và Bắc Sơn chủ kia đã đạt thành hiệp nghị gì đó, núi Trần Tắc vừa xảy ra nội chiến, thôn dưới chân núi cũng bị hủy. Ta sai người đi bảo vệ dân chúng, đã có tin tức truyền về nói, hình như Lệ Trần Lan đã trở về rồi. Hắn ở trên Vô Ác Điện đánh đến long trời lở đất, dưới chân núi cũng không biết tình hình cụ thể ra sao.”

    Ta mở hai mắt. Siết chặt nắm đấm.

    Nhiều người như vậy lại dám bắt nạt tiểu quái dị, tưởng rằng Lộ Chiêu Diêu ta đã chết, các người có thể tạo phản sao?

    Điều tức thân thể xong, ta đứng dậy, cầm Lục Hợp kiếm, dùng thuật di chuyển nhanh chóng rời đi, nghe thấy Tố Ngôn nói: “Ngươi… Lộ Chiêu Diêu…Vì sao lại sống lại?”

    Tại sao ta sống lại ư?

    Bởi vì có một người yêu ta sâu đậm, không thể nhẫn tâm phụ lòng.

    Mà đáp án này, ta không cần nói cho bất cứ kẻ nào nghe cả.

    Vừa dùng thuật di chuyển, Thập Thất đang đánh người đến là vui vẻ từ xa gào lên với ta: “Môn chủ! Ngươi dẫn ta cùng đi đi!”

    “Thu dọn xong thì tự mình về nhà.”

    Nói xong những lời này thân hình ta liền biến mất, khi xuất hiện lại vừa đúng xuất hiện trên đỉnh Vô Ác Điện.

    Đúng như lời Tố Ngôn nói, hiện tại Vô Ác Điện đang đánh chém đến trời đất mịt mù, rõ ràng sắc trời đã gần sáng mà khí đen vẫn che kín mít.

    Gió đen cuồn cuộn, thổi tung mớ tóc dài lẫn y phục của ta, ta dùng Thiên lý nhãn xuyên qua hắc phong xem xét tâm gió trong Vô Ác Điện, vậy nhưng lại thấy Mặc Thanh đứng ở giữa, kiếm Vạn Quân trong tay hắn dựng thẳng tắp trên mặt đất, chặn ngay trên ngực Lạc Minh Hiên đang mê man trên mặt đất.

    Xác của Lạc Minh Hiên, chưa bị đám người đó cướp đi.

    Mà ở trước mặt hắn, hắc phong bao vây bốn phía, tách biệt với chưởng môn tứ đại Tiên Môn kia, Bắc Sơn chủ, Trưởng Ám La Vệ và… Khương Vũ.

    Lâu rồi không thấy, tiểu Đoản Mao vẫn có quả đầu ngắn càn rỡ phô trương như vậy. Ta thưởng thức sự phô trương này của hắn, nhưng hôm nay không có ý muốn nhìn thấy hắn.

    Mấy người đó đang tạo thành một thế giằng co quỷ dị ở giữa hắc phong, là Mặc Thanh lấy lực của kiếm Vạn Quân cuốn ra, kiềm chế các bên với nhau, quanh người hắn đã là một mảnh núi đất đá hỗn độn, cầu thang trước núi đã sớm bị phá hủy không nhìn ra được hình dạng ban đầu.

    Nhất định ở đây đã trải qua trận chiến kịch liệt thế nào mới kéo đến cục diện kiềm chế lẫn nhau thế này.

    Mà cứ tiêu hao sức lực dần như vậy, ai kiệt lực trước, kẻ đó thua.

    Ta rút Lục Hợp kiếm ra khỏi vỏ, Thiên Lôi trên thân kiếm “Đùng đùng” rung chuyển, điện quang giống như xuyên thấu qua tất cả hắc ám, Mặc Thanh đưa lưng về phía ta cho nên hắn không phát hiện ra, nhưng Khương Vũ lập tức quay đầu nhìn thẳng về phía ta.

    Chỉ một thoáng, lấy Mặc Thanh làm trung tâm hắc phong rung mạnh lên, Khương Vũ cắn răng, lui lại từng bước.

    Ta tụ lực gọi đến một đạo Thiên Lôi, ầm vang một tiếng, dừng ngay ở chỗ tứ đại Tiên Môn cùng khương Vũ kia.

    Thiên Lôi tới bất ngờ không kịp đề phòng, mấy người đang công pháp đột nhiên bị cắt đứt, lập tức lui về phía sau thật nhanh, phụt ra một ngụm máu tươi. Mà trong lúc đó, hắc khí quanh thân Mặc Thanh hóa thành một cái roi thật lớn, quất một tiếng chấn động, dùng thế quét sạch vạn quân hất bay đám người kia đi.

    Mất thế cân bằng, Bắc Sơn chủ cùng Trưởng Ám La Vệ cũng không may mắn thoát khỏi, đều bị đánh bay sang một bên, quỳ rạp trên đất hộc máu.

    Giây lát sau, cây roi khổng lồ vần vũ trong không trung biến mất, hắc khí tan hết.

    Trời sáng rõ ràng. Mặt trời nơi xa hiện lên qua đỉnh ngọn núi cao nhất, ánh sáng vương vãi trên đống hoang toàn bụi bặm nơi đây.

    Ta đứng trên Vô Ác Điện đã rách nát, ánh mắt thản nhiên quét qua một vòng những người bị đánh gục, cuối cùng dừng trên người Mặc Thanh. Đúng lúc hắn cũng quay đầu lại nhìn ta, trong mắt tràn ngập ánh nắng ban mai, gió thổi tới làm tay áo hắn bay bay, một luồng gió từ phía sau cũng mềm nhẹ phất qua bên tai ta.

    Đúng đầu tháng tư, ngọn gió ấm áp dịu dàng tựa như đầu ngón tay lẫn cánh môi hắn.

    Đống hỗn độn trên đỉnh núi này, trông không giống như chiến trường mà giống như một ngày tháng năm nào đó.

    Ta đã khỏe hẳn sau khi bị Lạc Minh Hiên đánh trọng thương, từ trong khe suối đi ra, trở lại núi Trần Tắc, tìm thấy Mặc Thanh trong ngôi miếu đổ nát trên núi.

    Khi đó lòng ta ngập tràn oán hận, chỉ một lòng muốn báo thù, vì thế không nhìn ra cũng không quá để ý đến ánh mắt của Mặc Thanh.

    Hiện giờ, giống như ta đang bù lại sự trì độn năm xưa ấy.

    Ta vút lên bay tới đỉnh, đi tới trước mặt Mặc Thanh, không hề do dự, vươn tay, ôm chầm lấy cổ hắn, tập kích bờ môi hắn.

    Đúng vậy, ta con mẹ nó muốn làm như vậy lâu rồi.

    Xâm nhập, khiêu khích, cường thế gặm cắn, nghĩ muốn ăn hắn luôn, cũng nghĩ muốn càng nhiều hơn nữa, muốn hắn mạnh mẽ, cứng rắn đáp lại.

    Không cần lo cho ta đâu, cứ ôm chặt ta, vò nát ta, giữ lấy ta, ta cũng sẽ đối xử với ngươi như vậy.

    Bởi vì hóa ra ta đã thích ngươi, thích đến mức dù ta dùng toàn lực khắc chế, nhưng vừa chạm vào ngươi đã khiến cho ta điên cuồng rồi.

    Ta muốn ngươi là của ta, cũng ngươi thuộc về ta nữa.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 67
    Hôn xong, ta ôm lấy gương mặt Mặc Thanh, còn hắn thì nắm chặt lấy eo ta, vốn dĩ bây giờ là thời gian tiến hành bước tiếp theo rồi… Nhưng khi vừa rũ mắt xuống, nhìn thấy Lạc Minh Hiên mặt mũi trắng bệch nằm trên mặt đất, lại thấy đám địch nhân từ bốn phía lồm cồm bò dậy, ta phải cắn răng nhịn lại xúc động trong lòng.

    Không được, còn chưa đuổi hết đám người cản trở này đi, Vô Ác điện cũng sụp rồi, không có chỗ để làm ‘chính sự’.

    Ta đây trèo non lội suối trăm cay nghìn đắng, vất vả lắm mới tìm lại được thân thể của mình, vậy mà đám hỗn láo này hiện tại dám gây trở ngại khiến ta không thể hành động. Tâm trạng của ta thật sự rất tức giận.

    Dường như Mặc Thanh cũng hiểu rõ suy nghĩ của ta, cánh tay hắn thoáng buông lỏng, buông ta ra. Ta giương mắt nhìn hắn, thấy ánh mắt hắn lạnh như băng nhìn đám người xung quanh một lượt. Ta hiểu, hắn giống như ta, cũng cảm thấy bọn họ đang cản trở.

    Ta từ trong ngực Mặc Thanh bước ra ngoài.

    Vừa rồi bọn họ giao chiến kịch liệt, bốn phía toàn là cao thủ, không có mấy kẻ lâu la. Cũng tốt, ta thích như vậy, trực tiếp nói chuyện, yên tĩnh dễ dàng, đơn giản mau lẹ, không có đám người ở xung quanh líu ríu thảo luận, ồn ào huyên náo.

    Ánh mắt ta quét một vòng qua mặt mấy kẻ đó, đôi mắt già nua của Viên Kiệt nhìn chằm chằm vào ta, hoàn toàn choáng váng. Trưởng Ám La vệ bên cạnh lão có biểu hiện cũng không khác là mấy. Một vài cặp mắt khác cũng nhìn ta đăm đăm.

    Có một kẻ chỉ thuần túy nhìn ta chăm chú, hắn khiến ta mơ hồ có cảm giác quen thuộc… nhưng nhất thời ta không nhớ nổi hắn là ai. Ta lại nhìn tiếp chưởng của tứ đại tiên môn một cái, bọn họ cũng y như đám môn đồ của Thiên Trần Các, vẻ mặt giống như đang gặp quỷ, chỉ nhìn mà không nói một lời; như thể kẻ nào nói ra trước thì sẽ bị ta mang đi luôn vậy.

    Mà cuối cùng, ta không ngờ rằng, trong đám người nhiều kẻ biết mặt ta này, người không quen biết ta nhất lại là kẻ đầu tiên mở miệng gọi tên của ta: “Lộ Chiêu Chiêu…”

    Ta quay đầu lại nhìn Khương Vũ.

    Hình như vừa rồi Tiểu Đoản Mao bị Mặc Thanh đánh cho một kích bị thương, hắn dùng tay ôm ngực, một miệng đầy máu, vẻ mặt cực kỳ phức tạp. Ánh mắt vừa kinh ngạc vừa mơ hồ, trong miệng không ngừng lẩm bẩm: “Lộ Chiêu Diêu, Lộ Chiêu Diêu, ta nhớ ra rồi, thì ra là vậy, thì ra là vậy…”

    Nhớ lại cái gì? Cái gì thì ra là vậy?

    Ta chẳng hiểu gì hết, thân thể thực sự của ta có quan hệ gì với Khương Vũ đâu? Sau khi ta chết hắn mới thành danh trên giang hồ. Vả lại, trước kia khi ta còn trong thân thể của Chỉ Yên, lúc đi Giang thành hoá vàng mã, sau khi hắn nghe thấy tên của ta cũng chỉ nói đúng một câu —

    “Nghe nói là rất đẹp, mà lại còn khó có thể thuần phục nữa.”

    Câu nói chán sống này ta hiếm lắm mới được nghe, cho nên vẫn nhớ đến tận bây giờ. Biểu hiện lúc đó của hắn hiển nhiên là chưa hề quen biết ta mới phải.Nhưng bây giờ tại sao vừa thấy khuôn mặt thực sự của ta liền thì thầm không ngừng câu “Thì ra là vậy, thì ra là vậy…”?

    Những người khác đều không lên tiếng, chỉ có mỗi mình hắn ở đây nhỏ giọng lẩm bẩm như điên dại. Vì vậy một lát sau, không chỉ có ta, Mặc Thanh, Bắc Sơn chủ, mà cả đám người tiên môn kia cũng quay hết lại mà nhìn hắn.

    Thế nhưng hắn chỉ nhìn chăm chăm ta, kinh ngạc cùng mơ hồ trong ánh mắt kia dần rút đi, mà từ từ thay thế bằng vài phần sát khí cùng … ham muốn chiếm hữu?

    “Lộ Chiêu Diêu.” Hắn thốt ra tên của ta, ôm ngực đứng lên, nhếch khóe miệng, há mồm cười một tiếng, vẫn ngông cuồng càn rỡ như trước, nhưng ta mơ hồ phát hiện ra hơi thở nguy hiểm trong nụ cười của hắn, “Ngươi sẽ là vật trong túi của ta.”

    Vật trong túi?

    Ba chữ này làm ta cảm thấy không vui một chút nào.

    Mà trước khi ta kịp thể hiện sự không vui của mình, Kiếm Vạn Quân của Mặc Thanh đã cuốn theo khí tức của hắn tạo thành một luồng khí phẫn nộ, hung hăng quất vào đầu gối vừa mới đứng thẳng của Khương Vũ, khiến hắn ta phải trực tiếp quỳ một gối xuống trước mặt ta.

    Một tay Khương Vũ chống trên đầu gối của cái chân không quỳ kia, cả người bị áp lực khổng lộ của Mặc Thanh kiềm chế, giống như lần trước hắn mang theo thân thể Chỉ Yên có hồn thể của ta rời đi, bị Mặc Thanh chạy tới ngăn cản vậy.

    Mặc Thanh cũng không giết hắn, mà chỉ để hắn quỳ xuống, đánh gãy trước bảy phần kiêu ngạo, nạo đi năm phần khinh cuồng của hắn, khiến hắn phải mang theo ba phần hèn mọn mà nói chuyện.

    Nhưng Khương Vũ không chịu hèn mọn, dưới áp lực thật lớn của Kiếm Vạn Quân, ngay cả gạch đá dưới chân hắn cũng đều bị ép cho vỡ nát, mà khóe miệng hắn vẫn mang theo nụ cười.

    Ta nheo mắt lại, theo dõi hắn, “Vật trong túi? Chưa có kẻ nào dám nói với ta như vậy.”

    Hắn vẫn cười: “Ta sẽ là người đầu tiên.”

    “Ngươi sẽ là người cuối cùng.” Giọng nói của Mặc Thanh lạnh như băng, âm trầm thốt ra, kèm theo kiếm khí của Kiếm Vạn Quân. “Bang” một tiếng, áp lực trong không khí hóa thành hàng vạn lưỡi đao, trực tiếp nhắm thẳng vào Khương Vũ, băm nát hắn.

    Đám người tiên môn chưa gặp thủ đoạn tàn nhẫn đó bao giờ, đồng loạt quay đầu ra sau nôn mửa không dứt.

    Ta lẳng lặng nhìn đám máu thịt đó hóa thành bụi bặm, tan theo làn gió. Giọng nói của Khương Vũ vẫn còn phiêu đãng trên không trung: “Lộ Chiêu Diêu, chờ ta tới tìm ngươi.”

    Hừ, lại dùng con rối, rốt cuộc thân thể thực sự của tên này giấu ở chỗ nào!

    Ta quay đầu lại, thấy Mặc Thanh nhìn đám bụi bặm tiêu tán, vẻ mặt tràn đầy sát khí, toàn thân lạnh lẽo, bỗng dưng thấy ta lại có chút ngẩn người. Sát khí của Mặc Thanh tan đi vì chạm phải ánh mắt ta.

    Bốn mắt đụng nhau, hắn thu liễm một chút, quay đầu đi.
    Hắn nói với tiếp chưởng của tứ đại tiên môn: “Nếu muốn an toàn rời khỏi đây thì lệnh cho tất cả môn đồ của các ngươi mau chóng giao nộp pháp bảo. Nếu không, ngay cả cút khỏi Vạn Lục môn các ngươi cũng không có cơ hội đâu.”Giao nộp pháp bảo…

    Chậc, nhìn qua thì không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng kì thực chiêu này lại cực kỳ âm hiểm.

    Đám người của tứ đại tiên môn tới đây không ít, mà tới đánh lén Vạn Lục môn ta, nhất định phải là những tinh anh của môn phái, mà trên người tinh anh của môn phái tất nhiên là những vũ phí và pháp bảo thượng đẳng nhất.

    Bắt bọn họ buông vũ phí giao pháp bảo, một là bảo đảm khi bọn họ rút lui, người của Vạn Lục môn sẽ được an toàn. Hai là coi như biểu tượng cho việc đánh lui kẻ địch của Vạn Lục môn ta. Ba là pháp bảo tiên môn, chỉ một món tinh phẩm thôi Luyện Khí Sư cũng phải luyện từ mười đến mười mấy năm; đoạt vũ khí của bọn họ, không khác nào làm suy nhược thực lực của tiên môn trong thời gian ngắn. Ít nhất tương lai mấy năm nữa đám người đó cũng không thể trở mình.

    Vả lại…

    Vũ khí mà Vạn Lục môn ta thu được còn có thể lấy ra đem đi bán, tiên môn bọn họ muốn lấy pháp bảo về cũng được thôi, chúng ta sẽ bán với giá cao, cũng phải thu về được một khoản kha khá.

    Đám tiên môn muốn thực hiện việc này thì phải móc tiền túi ra, tổn hại đến kinh tế với tổn hại thực lực cũng như nhau. Tóm lại, nhất định không để cho bọn họ sống tốt.

    Mặc dù biện pháp này so với hành động “Đóng cửa tiêu diệt” của ta trước kia có uyển chuyển ôn hòa hơn một chút, nhưng lại nham hiểm hơn rất nhiều.

    Dù gì thì ta cũng coi như đã chết qua một lần, biết quy củ của chợ quỷ kia, ta không muốn Mặc Thanh phải mang trên lưng những khoản nợ đó. Giao nộp pháp bảo thì giao nộp pháp bảo, khiến đám người tiên môn này phải xấu hổ trở về, sau này sẽ không dễ dàng gì động tới Vạn Lục môn của ta nữa, hiệu quả cũng như nhau.

    Sau khi tiếp chưởng của tứ đại tiên môn nghe xong lời của Mặc Thanh thì nghiến răng nghiến lợi, ánh mắt đầy oán hận.

    Ầy, nhìn bộ dạng này xem, có mỗi việc nộp pháp bảo cũng không chịu. Mấy người trẻ tuổi bây giờ đúng là không hiểu chuyện so với năm xưa chút nào.

    Ta đi tới bên người Mặc Thanh, dựa vào trong ngực hắn, miễn cưỡng đứng thẳng, nhìn bọn họ rồi cười lạnh một tiếng: “Nếu các ngươi cảm thấy biện pháp của Lệ Trần Lan không ổn thì cứ dựa theo quy củ trước kia của ta mà làm đi. Trực tiếp giết hết là được, dù sao kết quả cũng thế cả.” Ta vỗ vỗ lồng ngực Mặc Thanh, “Ngươi cảm thấy thế nào?”

    Mặc Thanh vô cùng phối hợp trả lời ta một chữ: “Được.”

    Ta cong miệng cười một tiếng, cực kỳ vui vẻ.

    Mấy người trẻ tuổi kia vô cùng bất mãn: “Lộ Chiêu Diêu, ngươi!”

    “Ta làm sao?” Ta khoanh tay trước ngực, “Các ngươi tự mình đưa tới cửa, vậy thì phải chuẩn bị sẵn tâm lý bị người ta phản đòn rồi chứ. Đưa pháp bảo ra đây, hoặc là chết, chọn một đi.”

    Cuối cùng cũng có một kẻ sợ chết, đứng dậy, vỗ vỗ vạt áo, ném thanh kiếm trên tay “loảng xoảng” rơi xuống mặt đất, xoay người đi xuống núi. Mấy người khác thấy thế, quay mặt nhìn nhau, cuối cùng kẻ thứ hai thứ ba thứ tư đứng lên, tuy không cam lòng nhưng cũng chẳng thể làm được gì.

    Ta quay đầu nhìn Viên Kiệt một cái: “Đi đi, lập công chuộc tội, áp giải bọn họ xuống núi cho ta, thu lại toàn bộ pháp bảo vũ khí của đám môn đồ dưới chân núi giao nộp về.”

    “Không thể nào…” Viên Kiệt dường như vẫn chưa thoát khỏi sự khiếp sợ, lão ta vẫn cứ nhìn chằm chằm ta, “Không thể nào, không thể nào, nếu Môn chủ vẫn còn ở trên đời, không thể nào năm năm trời không thấy bóng dáng…”

    “Đúng là ta đã chết.” Ta đáp một câu, “Viên Kiệt, năm đó ông bị kẻ thù hãm hại, nhà tan cửa nát, lúc ta thu nhận ông vào Vạn Lục môn, ông đã thề, tuyệt đối trung thành, vĩnh viễn không phản bội.” Ta híp mắt nhìn lão, “Nếu ta thực sự đã chết, không có khả năng trở lại, ông liền khiến Vạn Lục môn rơi vào tình trạng này? Chia môn phái ra làm hai, liên kết với kẻ địch bên ngoài, tấn công môn đồ, lại còn cứu sống kẻ thù của ta?”

    Ta tùy ý đá Lạc Minh Hiên vẫn đang mê man nằm trên đất một cái, “Ông có biết ta phải bỏ ra bao nhiêu thời gian và sức lực mới khiến cho hắn biến thành như vậy không? Ông có biết hiện tại ta phải nỗ lực khắc chế đến mức nào mới không lao đến giết ông không?”

    Viên Kiệt bò lồm cồm trên mặt đất, khuôn mặt già nua ngẩng lên, nước mắt tuôn rơi: “Môn chủ… Thuộc… Thuộc hạ cho rằng…”

    “Ta biết ông nghĩ thế nào, nhưng bất luận kẻ nào cũng không được gây tổn hại đến Vạn Lục môn ta.” Ta nói, “Sau khi việc ở chỗ này hoàn thành, ông tự đến địa lao suy ngẫm mười năm đi.”

    Viên Kiệt nặng nề dập đầu lạy ba cái: “Thuộc hạ, lĩnh mệnh…”

    Viên Kiệt vâng mệnh, mang theo vết thương, xoay người rời đi, cuối cùng ánh mắt ta rơi trên người Trưởng Ám La vệ.

    Hắn là người mà Mặc Thanh đưa lên, chuyện này nên để Mặc Thanh xử lý. Ta liếc hắn một cái, không mở miệng, vậy nhưng hắn lại quỳ trên mặt đất, hướng ta dập đầu ba cái thật mạnh: “Môn chủ, Ám La vệ Lâm Tử Dự bái kiến Môn chủ.”

    Ồ…

    Lâm Tử Dự.

    Cái tên này nghe quen quen.

    Lâm Tử Dự… Lâm Tử Du…

    “À.” Ta chợt hiểu ra, “Ngươi là ca ca của Tử Du.”

    Hắn ngạc nhiên ngẩng đầu: “Môn chủ… Ngài biết Tử Du?”

    Mất nửa ngày trời, thì ra mọi người đều là người quen nha. Đều là người quen cả!
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 68
    Hắn là ca ca của Tử Du, thế này thì thật có chút khó xử.

    Nếu ta không gặp Tử Du, không biết duyên phận giữa huynh đệ bọn họ với ta, thì hôm nay ta đưa hắn cho Mặc Thanh xử trí cũng không có gì phải suy nghĩ.

    Nhưng ta đã biết chuyện cũ, hiện giờ Lâm Tử Dự lại lên đến thân phận Trưởng Ám La Vệ, lúc thấy ta còn gọi hai tiếng Môn chủ thực cung kính; bên trong chuyện tạo phản chống lại Mặc Thanh e là cũng có ba phần tâm tư muốn báo thù cho ta đi.

    Lại nói, khi ta ở Chợ Quỷ, Tử Du giúp đỡ ta rất nhiều…

    Ta quay đầu, quẳng vấn đề phức tạp này cho Mặc Thanh: “Hắn là do ngươi cất nhắc lên, người hắn cảm thấy có lỗi nhất là ngươi, ngươi xem rồi quyết định đi.” Nói xong, ta cất bước đi ra, vốn định tính toán ra khu vực phía sau Vô Ác Điện. Nếu ta có thể vận pháp lực sửa chữa được thì cần phải tu chỉnh chỗ này lại cho tử tế, đợi Mặc Thanh xử lý vụ Lâm Tử Dự xong, ta có thể lập tức túm bàn tay nhỏ bé của Mặc Thanh trực tiếp đẩy cửa vào phòng rồi…

    Nhưng ta không ngờ, ngay khi vừa bước chân đi một bước, dưới chân ta bỗng mềm nhũn, cảm giác vô lực khi ở trong trận pháp Tố Sơn khi trước thoáng chốc lại dâng lên. Thân thể ta không chịu sự khống chế của ý chí, sắp sửa đổ sấp xuống.

    Mặc Thanh giật mình, ánh mắt chợt lóe. Cánh tay hắn mở rộng ôm ta vào trong ngực.

    Ý, cái lồng ngực này thật sự là ấm áp nha......

    Ta đưa tay sờ mó trên người hắn, nhưng mà một miếng đậu hũ còn chưa cắn được, ta chỉ kịp nghe một tiếng căng thẳng của Mặc Thanh: “Làm sao vậy?” đã “xoẹt” cái ly hồn.

    Ta kinh ngạc!

    Thế này là thế nào? Vì sao vẫn có thể ly hồn? Không phải ta đã hoàn hồn rồi hay sao, còn có thể sử dụng pháp thuật, đã uống máu Cầm Thiên Huyền...... Từ từ đã, chẳng lẽ là nhờ uống máu Cầm Thiên Huyền nên hiện tại ta mới có thể ở trong thân thể của chính mình và sử dụng pháp thuật sao?

    Bây giờ cách lúc uống máu của hắn đã lâu cho nên tác dụng mà máu của hắn mang đến cũng hết?

    Thế này chẳng phải bắt ta về sau cứ một hai canh giờ lại phải túm lấy người Cầm gia mà rút máu?

    Ta còn chưa cân nhắc xem chuyện này sẽ dẫn đến kết cục thế nào, ánh nắng buổi sáng mỏng manh dừng trên người ta bỗng kéo tới cảm giác như xương cốt bốc cháy lan tràn trong hồn thể.

    Thân thể kia của ta tức khắc mềm nhũn ngã vào lồng ngực Mặc Thanh. Ta không kịp xem thần sắc Mặc Thanh thế nào, chỉ cố nhịn đau đớn vội vàng bay vào bên trong, trốn sụp xuống trong cái bóng của Vô Ác Điện.

    “Chiêu Diêu?” Trong giọng nói, Mặc Thanh vẫn che giấu cảm xúc như thói quen song hô hấp căng thẳng vẫn lộ ra rằng hắn đang khẩn trương.

    “Môn chủ?” Lâm Tử Dự hơi hơi đứng lên, muốn đi qua nhìn ta trong lòng Mặc Thanh, lại bị Mặc Thanh gọi giật lại: “Cầm Chỉ Yên… Đến Thiên Trần Các đón Cầm Chỉ Yên về đây.” Hắn hạ lệnh cho Lâm Tử Dự, quyết đoán quyết tuyệt, “Ngay lập tức.”

    Lâm Tử Dự rùng mình, nhưng vẫn như trước, nghe xong mệnh lệnh của Mặc Thanh thì cúi đầu lập tức biến mất.

    Mặc Thanh ôm ngang thân thể ta đứng lên, tiện tay ném ra một cái kết giới xuống người Lạc Minh Hiên rồi quay người lại tiến sâu vào bên trong Vô Ác Điện.

    Cho tới khi cũng đứng trong bóng râm giống như ta, hắn cởi hắc bào giao sa của mình cẩn thận bao bọc thân thể ta, che chắn mặt ta, không để ánh mặt trời chiếu đến được.

    Thật ra… Thân thể ta bị phơi nắng cũng không có vấn đề gì. Nhưng Mặc Thanh lại không biết, hắn cho rằng ta là quỷ, nên ngay cả thân thể cũng không thể phơi nắng …

    Hắn sợ bản thân chỉ sơ sẩy một chút, không chú ý cẩn thận liền làm thương tổn ta. Hắn sợ ta biến mất. Bởi vì, ta ở trước mặt hắn biến mất nhiều lần lắm rồi.

    Đối với Mặc Thanh mà nói, Lộ Chiêu Diêu nhất định là người khiến hắn có cảm giác cực kỳ không an toàn.

    Cho nên hắn bảo hộ ta cẩn thận như vậy, chỉ đụng vào ta thôi cũng hết sức thận trọng.

    Hắn sợ hãi.

    Hiện tại Mặc Thanh đã là Sát Thần trong mắt bao người, một thân sát khí làm kẻ khác kinh sợ, nói một câu, động một đầu ngón tay là khiến khắp thiên hạ run rẩy. Đối với ta, Mặc Thanh vẫn là Mặc Thanh, ta chỉ biết sự yếu đuối ngày xưa, cùng toàn bộ ôn nhu bây giờ của hắn.

    Trong bóng râm, ta bay tới phía sau nhẹ nhàng ôm lấy thắt lưng hắn.

    Mặc Thanh như vậy…

    Khiến ta yêu, cũng khiến ta đau lòng.

    Trong ánh mặt trời, thân hình Lâm Tử Dự hiện ra, trên tay hắn cắp hai người, một là Thập Thất, một là Chỉ Yên.

    Vừa chạm đất, Thập Thất quay đầu liền cho hắn một đấm, Lâm Tử Dự lui lại, khó khăn lắm mới tránh thoát.

    Thập Thất bẻ tay răng rắc: “Đám Ám La Vệ hồi nãy bị ta đánh đều gọi ngươi là lão Đại, ngươi với mấy kẻ kia là cùng một giuộc đi. Môn chủ bảo ta đánh bọn họ, ngươi là một trong số đó, tất nhiên cũng phải bị đánh! Ngươi đừng nghĩ kéo ta đến chỗ khác thì sẽ không bị ta đánh nhé.”

    Đứa nhỏ Thập Thất này, vẫn luôn cố chấp như vậy.

    Nhưng Lâm Tử Dự này đúng là có chút bản lĩnh, có thể tránh thoát nắm đấm của Thập Thất, còn có thể dùng thuật di chuyển mang Thập Thất đi. Nghĩ lại, trong trận Vô Ác Điện lần đó khi ta vẫn còn trong thân thể của Chỉ Yên, hẳn là hắn không sử dụng toàn lực, bằng không sợ là ta cũng không thể toàn thân trở ra dễ dàng như vậy.

    Thập Thất không thấy được những điều ấy, hết đạp lại đấm Lâm Tử Dự. Lâm Tử Dự không đánh trả, từ đầu tới cuối chỉ lui lại tránh.

    Mặc Thanh cũng không thèm bận tâm, hô một tiếng: “Cầm Chỉ Yên.”
    Chỉ Yên đang xem cuộc chiến bên kia, nghe Mặc Thanh gọi một tiếng, nhất thời cả người run lên, khẩn trương quay đầu lại đáp: “Có.....”

    “Lộ Chiêu Diêu ở đâu?”

    Chỉ Yên liếc mắt một cái liền trông thấy ta đang ôm thắt lưng Mặc Thanh từ đằng sau: “A...... Thật dọa người...... Đang ôm ngài từ phía sau......”

    Nha đầu kia, ta đang ôm ấp Mặc Thanh tràn đầy ôn nhu lưu luyến thế này mà từ miệng nàng đi ra liền biến thành dọa người, đúng là cái đồ không hiểu lãng mạn là gì.

    Nàng trả lời xong rồi mới kịp phản ứng: “Ớ...... Thân thể của ngươi, sao lại...... Chẳng phải lúc trước đã tốt rồi sao?”

    “Không biết như thế nào lại thành ra thế này.” Ta buông Mặc Thanh ra, bĩu môi, “Có lẽ là do thân thể và hồn phách tách rời quá lâu nên vẫn còn một chút vấn đề, đợi lát nữa ta thử lại xem sao.”

    “Đại Ma Vương nói...... Thân thể có chút vấn đề, chờ chút sẽ thử lại.” Chỉ Yên hướng Mặc Thanh truyền lại lời của ta. Thập Thất đang ở bên kia đánh nhau nghe được, lập tức dừng động tác: “Môn chủ làm sao vậy?” Không đánh Lâm Tử Dự nữa, nàng dùng vài bước vọt tới bên này, ánh sáng quanh thân Mặc Thanh lóe lên, bắn ra một lực đẩy mạnh mẽ, buộc Thập Thất phải lùi lại ba bước.

    “Đừng đụng vào.” Mặc Thanh lạnh giọng cảnh cáo.

    Trước nghe hắn nói về chuyện Thập Thất muốn giết hắn, giọng điệu hoàn toàn lạnh nhạt, nhẹ nhàng bâng quơ, còn mang theo chút đùa cợt, nhưng hiện tại là mệnh lệnh cưỡng chế cực kỳ nghiêm túc.

    Thập Thất bị một thân sát khí của hắn hù dọa phải lui từng bước. Có lẽ nàng cũng biết rõ mình không biết nặng nhẹ, vừa rồi quá kích động mà lao tới. Nàng thành thật lui ba bước thì dừng lại. Thật ra nha đầu này cũng giống Mặc Thanh, sợ đến gần làm ta bị thương.

    Thập Thất có chút tủi thân, cũng thực sốt ruột: “Vậy rốt cuộc là làm sao? Lúc trước Môn chủ đi còn vui vẻ, tươi roi rói cơ mà.”

    Vui vẻ với tươi roi rói là kiểu mô tả gì?

    Ta là con cá ngươi mới chộp được ở trong khe suối hả?

    “Sao bây giờ lại như thế chứ?” Nàng lấy lại khí thế, trừng mắt nhìn Mặc Thanh, “Tên xấu xí nhiều chuyện kia! Ngươi nói đi! Có phải ngươi thừa dịp ta không có ở đây mà bắt nạt Môn chủ của ta không?!”

    Mặc Thanh không buồn phản ứng.

    Ta ở bên cạnh day day trán, nói với Chỉ Yên: “Mau chóng cho tu sửa Vô Ác Điện đi, ta không chịu được ánh nắng mặt trời, đặt thân thể ta vào chỗ râm mát, ta nghỉ ngơi một chút lại nhập hồn.”

    Chỉ Yên truyền lại ý của ta, Thập Thất vừa nghe, cũng không náo loạn nữa, xoay người đi khiêng đá.

    Mặc Thanh lại điều khiển Kiếm Vạn Quân, chỉ thấy Kiếm Vạn Quân vừa khởi động, những viên ngói gạch đá bị vỡ nát bốn phía đều bay hết lên không trung, dưới sức mạnh mà Kiếm Vạn Quân phóng ra, chúng tự động tụ hợp lại, đá chồng lên đá, cột cao dựng lên, gạch đá đổ xuống chỉ một lát sau đã trở về vị trí vốn có của chúng.

    Kiếm Vạn Quân có sức mạnh của vạn quân, phá hủy được vạn vật, cũng có thể hồi sinh lại vạn vật. Một lát sau, lúc Thập Thất khiêng một đống đá trở lại, ngay cả biển tên của Vô Ác Điện cũng sửa sang đẹp đẽ rồi.

    Thập Thất nhìn Vô Ác Điện nguy nga, đống đá rơi xuống mặt đất, trơ mắt nhìn Mặc Thanh ôm ta vào trong đại điện. Bộ dạng có chút cô đơn.

    Vào bên trong, Mặc Thanh đặt ta xuống giường trong tẩm điện của hắn.

    Ta ở bên cạnh xoa xoa tay, vững vàng, lại tiến lên nằm vào thân thể của chính mình. Giống như lần trước, cảm nhận cảm giác đau đớn khi kinh mạch nối lại một lần nữa, chỉ chốc lát sau, ta mở hai mắt ra.

    Lại hoàn hồn rồi.

    Mặc Thanh đứng một bên chăm chú theo dõi ta, tay ta sờ sờ lưng hắn: “Đừng sợ, chỉ là tạm thời có chút vấn đề, về sau nhất định sẽ tốt thôi.” Đáp hai chân xuống đất, ta đứng dậy, Mặc Thanh đỡ lấy ta, ta lại đẩy hắn ra, nhưng cũng chỉ đi được hai bước rồi vội duỗi tay ra vịn chặt Mặc Thanh.

    Trong phòng thoáng im lặng, ta nhìn về phía Chỉ Yên: “Ngươi cho ra một ít máu đi.”

    Chỉ Yên ngẩn người: “Hả?”

    “Lấy máu.”

    Chỉ Yên hoảng sợ nhìn chằm chằm ta: “Đại...... Đại Ma Vương, tuy rằng ta rất thích ngươi, nhưng ta...... ta còn chưa muốn chết.”

    “Ai bắt ngươi chết, chích máu ra một chén nhỏ là được rồi.”

    Ta cắn răng, thân thể này, nếu đúng như ta đoán, cần dựa vào máu người Cầm gia bọn họ mới có thể tiếp tục hoạt động.

    Vậy phải làm sao đây!

    Sau này, thời điểm ta và Mặc Thanh làm ‘chính sự’, chẳng lẽ còn phải có Chỉ Yên ở ngoài cửa coi chừng giùm sao. Chẳng may giữa chừng ta không được, còn phải kêu Chỉ Yên đi vào, dâng một ly máu cho ta uống, sau đó lại làm tiếp?

    Cảnh tượng này chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy vô cùng hoang đường!

    Ta đường đường là Lộ Chiêu Diêu, tại sao phải chịu cuộc sống mất hết tự do tự chủ như thế! Còn ra thể thống gì nữa! Hạ thấp hết cả uy vũ!

    Phải nhanh chóng tìm ra biện pháp giải quyết mới được!

    Ta nhìn máu từ đầu ngón tay Chỉ Yên nhỏ xuống được non nửa chén, liền cầm lên uống sạch. Híp mắt lại cân nhắc, xem ra, đêm nay ta phải đi tới Chợ Quỷ rồi, dù sao với những chuyện về quỷ thì chỉ có hỏi những con quỷ ở đó mới rõ ràng nhất.
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 69
    Sau khi uống máu của Chỉ Yên, ta phục hồi lại tinh thần, nghĩ đến buổi tối mới có thể tới Chợ quỷ nên cũng không gấp gáp nữa.

    Ta lại nhìn về phía Chỉ Yên, đưa tay ra.

    Nàng kinh ngạc nhìn ta: “Còn muốn lấy máu nữa hả?”

    “Không phải, là cái gương ở trên người ngươi.” Vừa dứt lời, ta cảm thấy rõ ràng bàn tay đang đỡ lấy ta của Mặc Thanh khẽ cứng lại.

    Chỉ Yên cẩn thận đưa gương bạc cho ta, ta mỉm cười, kêu nàng ra khỏi cửa đuổi mấy người ở bên ngoài đi, rồi quay đầu lại nhìn Mặc Thanh, mở lòng bàn tay lấy gương bạc ra cho hắn xem: “Chuyện bên ngoài giải quyết xong rồi, chúng ta hàn huyên một chút đi. Lúc trước ngươi nói với ta tên của cái gương bạc này là gì ấy nhỉ?”

    Mặc Thanh nhìn gương bạc nhỏ, im lặng không lên tiếng.

    “Nếu ta nhớ không lầm thì nó gọi là Khuy Tâm Kính đúng không?” Ta cầm gương trong tay quơ quơ nói, “Khuy Tâm Kính, nhiều năm như vậy, ngươi đã dòm ngó (*) được cái gì rồi? Nói cho ta nghe một chút xem nào.”

    (*) Từ ‘khuy’ – 窥 có nghĩa là dòm ngó, nhìn trộm…

    Mặc Thanh thở dài: “Chiêu Diêu…”

    Ta đeo gương vào cổ hắn: “Trong lòng ngươi đang nghĩ cái gì, nói cho ta nghe đi.”

    Mặc Thanh bình tĩnh nhìn ta: “Nàng muốn biết?”

    “Ta muốn biết.”

    Hắn cười khẽ một tiếng: “Cái này không cần phải nói.” Lời còn chưa dứt, hắn liền hôn nhẹ lên môi ta một cái như chuồn chuồn lướt nước, “Đã biết chưa?”

    Ta nhíu mi nhìn hắn: “Có thế thôi á?”

    Ánh mắt Mặc Thanh tối sầm lại, không nói một lời, áp lên môi ta một lần nữa, tinh tế nhẹ nhàng thưởng thức. Ta vươn tay lên hơi kéo vạt áo của hắn, đầu ngón tay vừa mới đụng vào xương quai xanh mê người một chút thì một tiếng “bộp” từ phía sau truyền đến.

    Ta cắn răng, cắn luôn vào môi Mặc Thanh phát đau, hắn mở mắt ra, vung mạnh tay lên, ngay lập tức một loạt tiếng răng rắc vang lên, trong đó có cả giọng nói ai oán của Tư Mã Dung: “Aiz, vất vả lắm ta mới dạy được tên Mộc Đầu Nhân này dùng thuật di chuyển đấy!”

    Hả, Tư Mã Dung! Tới không sớm không muộn!

    Ta phẫn hận ngồi dậy, trừng mắt nhìn tên Mộc Đầu Nhân bị Mặc Thanh đánh cho tơi tả, trách mắng: “Nói! Có chuyện gì?!”

    Mộc Đầu Nhân lăn hai vòng trên mặt đất, rốt cuộc cũng quay lại nhìn ta: “Lộ… Lộ…”

    “Rồi rồi, ta sống lại! Có chuyện thì nói mau, không có gì thì cút.”

    Mặc Thanh ở bên cạnh cũng ngồi dậy, bình tĩnh sửa sang y phục bị ta kéo loạn lên chỉnh tề lại như cũ.

    Tư Mã Dung là người khôn khéo đến mức nào, lúc này hắn nhanh chóng hiểu ra, ho khan một tiếng: “À, sống lại là tốt, sống lại là tốt. Đỡ cho người nào đó sống còn khổ hạnh hơn cả tu hành.”

    Mặc Thanh hơi giương mắt, bâng quơ quét mắt nhìn hắn một cái: “Hình như gần đây ngươi rảnh rỗi quá nhỉ? Có phải thiếu việc để làm hay không?”

    Tư Mã Dung cười ha ha hai tiếng: “Nghe nói núi Trần Tắc xảy ra chuyện, ta cố ý tạo ra Mộc Đầu Nhân có thể sử dụng thuật di chuyển để tới thăm ngươi một chút. Vốn muốn nhanh chóng tới giúp đỡ không ngờ lại tới chậm, còn nhìn thấy thứ không nên thấy. Thôi thôi, ta đi trước đây.”

    “Đứng lại.” Ta kêu hắn một tiếng rồi bước tới nắm lấy đầu của Mộc Đầu Nhân, giật hai hạt châu lưu ly giả làm mắt ra nhét vào miệng hắn, “Đã biết là không nên nhìn thì sau này đừng có nhìn lung tung, mà đã nhìn thấy rồi thì tuyệt đối đừng lên tiếng.”

    Mặc Thanh ở sau lưng ta cười khẽ, Mộc Đầu Nhân ‘Tư Mã Dung’ ấm ức nói không nên lời.

    Ta xoay người, lấy gương bạc ở chỗ Mặc Thanh về đeo trên người mình, hắn có hơi sững sờ. Dường như kinh ngạc vì dù ta đã biết đây là Khuy Tâm Kính mà vẫn nguyện ý mang nó theo người.

    “Đối đãi chân thành.” Ta chỉ chỉ tim hắn, “Ngươi muốn biết mọi hành động của ta, ta sẽ cho ngươi biết.”

    Ánh mắt Mặc Thanh dịu đi, nhẹ giọng giải thích, “Đây là vật duy nhất ta mang trên người từ lúc bị phong ấn. Trước kia cũng không biết nó gọi Khuy Tâm Kính, kể cả lúc đưa cho nàng, ta vẫn không biết nó có tác dụng như vậy. Gần đây ta mới biết được, vốn muốn lấy trở về nhưng không có cách nào mở miệng.”

    Vật duy nhất, từ lúc bị phong ấn…

    Mặc Thanh lại đưa nó cho ta, cũng đủ nói rõ tâm ý của hắn rồi.

    “Đi đi, giải quyết cho sớm hết việc.” Ta nói, “Ta chờ ngươi trở lại.”

    Hắn nhìn ta dịu dàng, hôn nhẹ lên trán ta một cái rồi xoay người rời đi.

    Đến xế chiều mà Mặc Thanh vẫn cực kỳ bận rộn, quét sạch đám người làm phản, sửa sang lại Vạn Lục môn, cả môn phái từ trên xuống dưới có một đống chuyện chờ hắn xử lý.

    Ta đợi đến buổi tối tự mình dẫn theo Chỉ Yên đến Chợ quỷ, đứng ở chỗ cũ đợi một lát, cảm giác vô lực kéo đến, tác dụng mà máu của Chỉ Yên mang lại biến mất, quả nhiên ta lại ly hồn.

    Ta kêu Chỉ Yên ở lại chờ, coi chừng thân thể của ta, sau đó quay đầu bay về phía quán rượu trong rừng của Chợ quỷ.

    Ta ở trong quán rượu lượn qua lượn lại mấy vòng mà không nhìn thấy Tử Du, đang định đến Cửa hàng tiền địa phủ Đại Âm tìm hắn, nhưng chưa kịp đi thì phía sau có một giọng nam tử trong trẻo gọi ta.

    Ta quay đầu lại, thấy một nam tử mặt như quan ngọc, buộc tóc, mặc trường sam, đứng ở cửa quán rượu cười yếu ớt: “Lộ Chiêu Diêu.”

    Ta không biết hắn, nhưng rõ ràng nghe thấy tên ta thốt ra từ trong miệng hắn. Vì vậy ta mang theo một chút đề phòng bay lại gần, giương mắt nhìn hắn: “Ngươi là ai, vì sao lại biết ta?”

    “Tại hạ là Trúc Quý, Tử Du phải nói với ngươi rồi mới phải. Ta là ông chủ của quán rượu này.”

    À, ta nhớ ra rồi, lần đầu tiên ta gặp Tử Du, hắn từng nói với ta ông chủ nhà hắn không giống mấy tên thương nhân ở Chợ quỷ kia; mà ngược lại còn là một ông chủ có vẻ ngoài rất ưa nhìn, không cùng một dạng với đám quỷ tràn đầy âm khí ngoài đó. Trên người nam tử này mang theo vài phần khí nhẹ nhàng, lúc ẩn lúc hiện.

    “Ta có hai lá thư gửi cho ngươi.” Hắn vừa nói vừa sờ sờ trong ngực, “Một là của Tào Minh Phong…” Hắn tìm thật lâu, rốt cuộc cũng móc ra được một phong thư, đặt vào trong tay ta.
    Tào Minh Phong? Ta suy nghĩ hồi lâu, mãi mới nhớ ra, đó chẳng phải là ‘chồng trước’ đã bị ta đốt lên trời hay sao… Thật sự là không nghĩ tới đời này ta vẫn còn cơ hội nghe được cái tên đó, chỉ có điều, hắn đã lên trời rồi mà vẫn có thể nhờ người gửi thư cho ta. Như vậy, nói cách khác, người đang đứng trước mặt ta đây cũng là… Tiên Nhân?

    Quang minh chính đại, không giả dối, không lươn lẹo, không phải loại được tung hô tán tụng như Lạc Minh Hiên, chính là Chân Tiên Nhân trên bầu trời trong truyền thuyết?

    “Còn có một cái nữa… chà… Không biết để ở chỗ nào rồi nhỉ?” Hắn sờ soạng khắp người một lượt, lục cả hai tay áo ra tìm, mơ mơ hồ hồ, hành động còn không nhanh bằng một người bình thường.

    Ta mặt lạnh nhìn hắn, một lúc lâu sau, cuối cùng cũng lôi ra được một phong thư từ trong tay áo: “A, đây là của Tử Du để lại cho ngươi.”

    Để lại … cho ta?

    Ta vươn tay ra nhận lấy, hỏi lại một câu: “Tử Du đi đâu vậy?”

    “Quên hết tất cả mọi chuyện trước kia rồi, đi đến chỗ nào cũng giống nhau cả thôi.”

    Câu trả lời này quả thật quá thản nhiên bình tĩnh. Nhưng cũng phải, hắn là ông chủ quán rượu của Chợ quỷ, những chuyện như vậy hẳn là thấy nhiều rồi. Chẳng qua … nghĩ đến Tử Du, ta không khỏi cảm thấy có chút tiếc nuối, vốn dĩ ta còn định nói cho hắn biết tình hình hiện giờ của ca ca hắn.

    Mà thôi, đối với Tử Du mà nói, chuyện đó cũng không còn quan trọng nữa rồi.

    Ta mở thư của Tử Du ra xem, bên trong viết không nhiều, đại ý là có thể gặp lại ta ở Chợ quỷ, hắn hết sức vui mừng, vì không chờ được ta quay trở lại mà có chút tiếc nuối; hi vọng kiếp sau còn có cơ hội gặp lại.

    Vài nét bút nằm rải rác, hết sức bình tĩnh, không quá mức tang thương, cũng không có cảm xúc bùi ngùi, cuối thư còn thản nhiên đón nhận sự thật mình quên đi hết thảy. Ngoại trừ dùng sự tỉnh táo để đọc hết lá thư này và chúc phúc cho kiếp sau của hắn, thì ta không tìm được cảm xúc nào khác thích hợp hơn.

    Mỗi một con đường đều là như vậy, chung quy sẽ đi đến điểm cuối, không có bi thương, cũng không có khổ sở.

    Ta gấp lá thư của Tử Du lại, mở thư của Tào Ninh ra. Khác với Tử Du, hắn ta viết chi chít chữ nguyên một tờ giấy, toàn bộ thể hiện sự áy náy đối với ta, gần hết thư còn viết vài câu cảm tạ, cuối cùng còn nói: Nếu sau này ta cần trợ giúp gì thì cứ nhờ Trúc Quý chuyển lời.

    Mắt ta đảo vài vòng, lúc này mới nói với Trúc Quý: “Ngươi giúp ta chuyển lời đến cho Tào Ninh, bây giờ ta là sinh hồn, đã tìm được thân thể của mình rồi, nhưng thời gian ở trong thân thể không được lâu. Ngươi giúp ta hỏi hắn một chút, ta muốn sống lại, hắn có biện pháp gì để giải quyết vấn đề này không?”

    “Việc này không cần tìm đến hắn.” Trúc Quý nói, “Ta có thể đưa ra lời khuyên giúp ngươi. Tình trạng hiện giờ của ngươi cũng giống như người sống chẳng may ly hồn ngoài ý muốn, ngươi chỉ cần đưa thân thể của mình quay về quê cũ, nhờ người ta gọi tên của ngươi. Người phàm gọi đây là pháp gọi chiêu hồn, gọi tên ba lần là ngươi được hoàn hồn rồi.”

    Ta ngẩn ra: “Đơn giản như vậy sao?”

    “Tìm đúng biện pháp thì sẽ đơn giản thôi.” Trúc Quý cười một tiếng, “Biện pháp của ta tuyệt đối chính xác.”

    Dựa vào sự sùng bái của Tử Du đối với hắn trước kia, ta miễn cưỡng tin hắn một lần.

    Ta từ biệt Trúc Quý, xoay người rời đi. Hắn ở sau lưng ta cười, phất tay một cái rồi nói: “Ngươi yên tâm đi, ngươi là góa phụ của Tiên Nhân, bất kể làm chuyện gì cũng sẽ có trời cao quan tâm chiếu cố.”

    Trong khi đang làm quỷ, lại gặp gỡ nhau ở Chợ quỷ, ngươi nói trời cao quan tâm chiếu cố ta?

    Hi vọng là thế đi!

    Nằm lại vào thân thể của mình, ta để Chỉ Yên đỡ lấy ta, sau đó cắn ngón tay của nàng một cái, hút ít máu của nàng. Chỉ Yên có chút ấm ức: “Đại Ma Vương, ngươi cắn ta như vậy mà không do dự một tí nào à?”

    “Không do dự.” Ta dứt khoát trả lời, “Bây giờ trở về, chúng ta về quê cũ của ta một chuyến, đến khi quay lại, ta không cần phải cắn ngón tay của ngươi nữa.”

    “Quê cũ của ngươi?” Chỉ Yên hỏi ta, “Quê của ngươi ở chỗ nào?”

    Ta túm lấy Chỉ Yên, dùng thuật di chuyển tiến thẳng về Vô Ác Điện: “Ở trong một khe núi, không có tên cụ thể, nhưng ta tìm được đường.” Ta dùng thần thức thăm dò Vô Ác Điện một lượt, phát hiện Mặc Thanh không có ở đây.

    Chắc hẳn hắn vẫn còn nhiều việc bận rộn, tạm thời chưa thể về được. Chỉ có Thập Thất đang nằm úp mặt lên bàn mà ngủ. Pháp lực của nàng không cao, thân thể rất cần nghỉ ngơi, nhưng ta vừa động ở ngoài điện, nàng lập tức tỉnh dậy ngay, vừa chạy ra vừa vui vẻ kêu to: “Môn chủ! Môn chủ! Môn chủ.”

    Ta thầm nghĩ trong lòng, dẫn Thập Thất đi theo cũng không tồi, nàng to mồm thế này, giúp ta gọi tên nhất định là tràn đầy tình yêu và vô cùng vang dội.

    Nhưng ta còn chưa kịp mở miệng nói với nàng thì một bóng người chợt lóe ở trước mặt. Lâm Tử Dự xuất hiện, thấy ta, trước tiên chào một cái, sắc mặt có chút gấp gáp tiến vào Vô Ác Điện.

    “Mặc Thanh không có ở đây.” Ta kêu hắn, “Có chuyện gì ngươi cứ nói với ta.”

    Quả nhiên hắn quay lại, cúi đầu quỳ xuống, cung kính bẩm báo: “Môn chủ xử phạt thuộc hạ phải đến Hình Phạt Tư chịu hình ba ngày, nhưng trên đường đi lại nhận được hồi báo của Ám La Vệ theo dõi trước Tố Sơn: Tối nay, Tân Sơn Khương Vũ dùng thế lực ẩn núp ở Giang thành tập kích bất ngờ vào Thiên Trần Các, đã giết mấy trăm môn đồ của Thiên Trần Các rồi, còn phá hủy trận pháp Tố Sơn. Cầm Thiên Huyền bị thương nặng, bọn chúng trói bắt đi, không biết đang giấu ở nơi nào.”

    Chỉ Yên hít sâu một hơi khí lạnh, ta thoáng trầm ngâm.

    Sáng nay, Khương Vũ mới bị Mặc Thanh băm nát một con rối. Ta chưa làm con rối bao giờ, nhưng ta biết, tổn hại một con rối thì chân thân cũng bị tổn hại ba phần.

    Khương Vũ này buổi sáng vừa chết một con, buổi tối đã lập tức xuất hiện một con khác. Hắn không sợ hãi vì bản thân có sức mạnh cường đại, hay là … đã dùng thân thể thật ra ngoài xuất chiến rồi?

    Sao phải vội vã làm chuyện này như vậy, hơn nữa, lại chỉ tập kích bất ngờ vào Thiên Trần Các…

    Cầm Thiên Huyền, Cầm Thiên Huyền.

    Khương Vũ muốn bắt người, lại còn bắt được, thật quá kỳ lạ.

    “Hôm qua ta vừa mới nói với hắn có khó khăn thì tới tìm ta, hôm nay hắn đã bị người bắt đi mất rồi.” Thập Thất ở bên cạnh ta lầm bẩm, “Vậy ta phải đi cứu hắn.”

    Ta cân nhắc, như thế cũng ổn, Khương Vũ tu ma, tất cả đám lâu la thủ hạ kia cũng thế; lúc trước ở trong Vạn Lục môn, nhiệm vụ chính của Thập Thất là đi dọn dẹp đám ma tu không nghe lời.

    Thời gian trước ta còn ở trong thân thể của Chỉ Yên, bị Khương Vũ bắt đi, hắn có vẻ rất tự tin về kết giới mà hắn bày bố, nhưng những thứ đó hoàn toàn không có hiệu quả đối với Thập Thất. Để Thập Thất đi dạy dỗ Khương Vũ, khẳng định hắn sẽ phải chịu khổ không ít.

    Ta để cho Lâm Tử Dự dẫn Thập Thất đi cứu người. Sau khi hai người đó rời đi, Chỉ Yên hỏi ta: “Vậy chờ Lệ Trần Lan quay lại thì ngươi mới về cố hương sao?”

    “Không cần chờ hắn. Chúng ta đi luôn đi.”

    Ta thầm nghĩ, cố hương của ta, từ nhỏ đến lớn, ngoại trừ Lạc Minh Hiên ra thì không có một người nào bước qua. Khắp nơi đều là chướng khí, hẻo lánh hoang vu. Lúc trước Lạc Minh Hiên nói đó là nơi mà Ma vương phong ấn cho con trai của lão. Hiện tại Ma vương không còn, con trai lão cũng đã xuất thế nhiều năm rồi, đoán chừng chỗ đó chỉ còn lại một khoảng rừng hoang vắng. Ta dùng thuật di chuyển dẫn theo Chỉ Yên tới gọi hồn rồi trở lại, cùng lắm cũng chỉ mất chừng nén nhang mà thôi, không nhất thiết phải kêu Mặc Thanh đi cùng.
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 70
    Dùng thuật di chuyển đi về quê cũ.

    Lạc Minh Hiên nói trước kia nơi đây có phong ấn của Ma vương cho nên người ngoài khó có thể tiến vào, người ở bên trong muốn đi ra cũng không dễ. Có lẽ từ lúc Lạc Minh Hiên phá hủy phong ấn Ma vương, thả Mặc Thanh ra, kết giới trận pháp nơi này đã không còn tồn tại nữa, bất cứ ai cũng có thể tùy ý ra vào.

    Chỉ có điều trải qua trăm ngàn năm, sự tồn tại của phong ấn Ma vương đã để lại chướng khí khó tan trên vùng đất này, cây khô bốn phía vĩnh viễn không phát triển lại nổi, ngay đến một cọng cỏ cũng không thể sống sót.

    Một là không có chỗ ở, hai là tu hành khó khăn, không một ai tình nguyện đến vùng núi hoang vu hẻo lánh này. Khi ta và Chỉ Yên đáp xuống đất, nàng còn trợn mắt kinh ngạc một phen.

    “Đại Ma Vương, ngươi lớn lên ở nơi này sao...... Gian khổ như thế, cũng khó trách ngươi lại trở thành Đại Ma Vương......”

    Tu ma hay tu tiên cũng đều là tu đạo, mà tu đạo tất nhiên là cần có linh khí đất trời, cố hương của ta xung quanh toàn là chướng khí, người thường đến đây không bị độc chết cũng đã tốt lắm rồi. Thế mới nói, nơi này tuyệt đối không phải là một chỗ tu hành tốt lành gì.

    Nhưng ta thì khác.

    Ông ngoại nói bộ tộc chúng ta đã sinh sống ở nơi này trăm ngàn năm, mỗi một thế hệ lại càng thích ứng nhanh hơn với vùng đất này, đến thời điểm ta sinh ra, thể chất của ta đã thích ứng đến mức có thể hấp thu chướng khí chuyển thành dưỡng chất để tu luyện.

    Sau khi rời khỏi cố hương, thế gian rộng lớn, trời đất bao la, chỗ nào cũng dễ tu hành hơn so với quê cũ, nên đương nhiên ta lại càng giống như cá gặp nước.

    Vậy đúng như lời Chỉ Yên nói, khó trách ta có thể trở thành Đại Ma Vương.

    Đã lâu lắm rồi mới quay lại đây, nhưng ta không hề có bất cứ cảm giác xa lạ gì với chốn cũ. Lại còn bởi đã biết mối quan hệ sâu xa giữa ta và Mặc Thanh nên hiện giờ ta còn này sinh ra vài phần tình cảm mới đối với nơi này.

    Ta dẫn Chỉ Yên vượt qua khe suối, cuối cùng cũng tìm được tiểu viện trước đây ta từng sống cùng ông ngoại.

    Tiểu viện rách nát, bám đầy bụi bặm, lão nhân hay uống rượu coi giữ trong viện trước kia cũng không thấy nữa. Ta vào nhà, bấm quyết, một trận gió nổi lên quét sạch bụi đất trên giường. Ta ngồi xuống đó chờ ly hồn.

    Chỉ Yên bước vào phòng ngó trái ngó phải một lượt: “Vừa rồi trên đường đi đến đây ta thấy có nhiều tiểu viện khác mà, sao lại chẳng có lấy một người sống vậy? Đi ra ngoài hết rồi hả?”

    “Chết hết rồi.”

    Chỉ Yên cả kinh: “Sao...... Sao lại thế?”

    “Trước kia ở chỗ này có kết giới, trong ngoài tách biệt, rất nhiều người chán cảnh sống cả đời ở trong đây. Khi đó ta còn nhỏ, mấy người thuộc thế hệ phụ mẫu ta đều thử tìm biện pháp đi ra ngoài, mà ra ngoài rồi cũng không thấy ai trở về. Dần dần, trong thôn chỉ còn lại mỗi ta và ông ngoại. Sau khi kết giới bị phá, ta cũng đi ra ngoài thế gian kia......”

    Ta nhắm mắt lại, những việc diễn ra sau khoảng thời gian đó đã nhớ lại quá nhiều lần, ta không muốn nói gì thêm nữa.

    Chỉ Yên ngồi xuống bên cạnh, vỗ vỗ bả vai ta: “Ngươi đừng khổ sở, hiện tại ngươi có núi Trần Tắc rồi, chờ chúng ta gọi hồn xong quay về......”

    “Hình như vừa rồi chỗ này có khí tức thuật pháp?”

    Câu nói của Chỉ Yên bị người nào đó bên ngoài đột ngột cắt ngang.

    Ta lập tức trở nên nghiêm túc. Nơi này đáng lẽ phải không có ai xuất hiện mới đúng. Tai ta khẽ động, cẩn thận nghe ngóng, phát hiện bên ngoài dường như có bốn người...... Không đúng, còn có một người nữa.

    “Lão Đại, bên trong có tiếng động thì phải.”

    Ta dùng Thiên lý nhãn quan sát bên ngoài, thấy một người chậm rãi từ sau lưng bốn năm ma tu cấp thấp bước lại gần. Thân hình cực kỳ to lớn, ước chừng cao hơn một trượng, thắt lưng kia e rằng phải cần đến ba, bốn Chỉ Yên mới ôm được hết. Một chân cũng to hơn cả người Chỉ Yên rất nhiều, nhưng ma tu “khổng lồ” như vậy khi bước đi lại nhẹ nhàng không hề có tiếng động.

    Không biết thực lực như thế nào, sợ là khó đối phó.

    Ta nắm lấy Lục Hợp kiếm ở bên người.

    Nhưng đúng lúc, bàn tay ta vừa cầm được chuôi kiếm thì cả người đột nhiên mất hết sức lực. Không ngờ lại ly hồn vào đúng lúc này!

    Ta ngu người, tốt xấu gì cũng đợi ta uống máu Chỉ Yên xong đã chứ!

    Ta vội vàng nằm lại vào trong thân thể mình, nhưng vừa mới rời hồn nên không thể vào lại ngay được.

    Hừ, cái gì mà góa phụ của Tiên Nhân nên được trời cao chiếu cố, đám người trên trời các ngươi sao giống lũ quỷ ở Chợ quỷ thế? Toàn dùng phương thức bỏ đá xuống giếng để quan tâm chiếu cố hả?

    “Chỉ Yên.” Ta lại gọi nàng một tiếng, “Gọi tên của ta, mau lên.”

    Sợ bị người ở bên ngoài phát hiện, Chỉ Yên chỉ nhỏ giọng nói nhanh ba tiếng “Lộ Chiêu Diêu”. Ta lập tức cảm thấy thân thể và hồn thể có một lực đạo nhẹ nhàng kéo một cái, nhưng ngay lập tức đã tiêu tan.

    Pháp gọi hồn này có tác dụng! Ta hiểu rồi, phải gọi tên lớn hơn nữa. Ta thúc giục nàng: “To tiếng một chút, gọi to lên đi!”

    Giọng nói Chỉ Yên thật nhỏ, giống như thì thầm: “Người ngoài kia sẽ phát hiện ra mất......”

    Ta cắn răng, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Sợ cái gì? Ta hồi hồn rồi còn để người ta bắt nạt ngươi à? Không có tiền đồ! Đừng có yếu bóng vía như thế nữa.”

    Người ở phía ngoài đã nói nhỏ: “Lão Đại, bên trong thật sự có người!”

    Chỉ Yên cắn răng một cái, hít sâu một hơi, chữ “Lộ” còn chưa kịp thốt ra khỏi miệng đã nghe thấy “Đùng” một tiếng, một cánh tay to lớn mạnh mẽ hất tung nóc nhà của tòa viện cũ này ra.

    Đá, ngói vỡ lẫn với gỗ cùng bụi đất rơi xuống thân thể ta, Chỉ Yên lập tức lao qua bảo vệ cái đầu của thân thể. Cuối cùng nàng mặc kệ hết thảy, vừa lao qua che chắn vừa hô to: “Lộ Chiêu Diêu! Lộ Chiêu Diêu!”

    Sau hai tiếng gọi đó, ta có thể cảm giác được có một lực kéo lôi mạnh ta về phía thân thể. Vào đúng lúc Chỉ Yên chuẩn bị kêu đến tiếng thứ ba, nàng đột nhiên bị bàn tay to lớn kia bắt ra ngoài, chữ “Lộ” mới nói được nửa chừng liền biến thành một tiếng thét chói tai.

    Lục Hợp kiếm nằm ở bên cạnh thân thể ta, Chỉ Yên lúc này tay không tấc sắt, nàng bị gã “khổng lồ” kia nắm trong tay, ngón tay hắn vừa khéo bịt chặt miệng nàng. Dù Chỉ Yên giãy giụa thế nào cũng không lại được sức lực một ngón tay của hắn, thậm chí hít thở còn có chút khó khăn.

    “Tiểu nha đầu, định gọi viện binh sao?” Gã khổng lồ mở miệng, giọng nói vang dội, chỉ mở miệng nói mấy chữ đã khuấy đảo chướng khí trong sơn cốc, lay động cây khô. Có thể thấy kẻ có khí tức hùng hậu như thế này không phải là dạng mà Chỉ Yên có khả năng đối phó được, “Ồ? Còn có một người nữa?”

    Gã khổng lồ trông thấy thân thể của ta.Ta cắn răng, nhưng cũng không thể làm gì khác hơn ngoài việc trơ mắt nhìn hắn túm lấy thân thể mình nắm trong lòng bàn tay.

    Lục Hợp kiếm từ trên giường rơi xuống mặt đất, bị đá vỡ bao trùm. Gã khổng lồ không bước vào phòng, chỉ giơ ta và Chỉ Yên lên nhìn nhìn: “Hai con nhóc này, lên núi làm cái gì nhỉ?”

    Người này không biết ta, khẳng định là mới xuất hiện trên giang hồ vài năm nay.

    Mấy năm qua, không ngờ trong Ma đạo lại sản sinh ra nhân vật cỡ này, mà Mặc Thanh cũng không xếp hắn vào danh sách mượn sức hay diệt trừ? Hay là...... Hắn vẫn ẩn thân trong sơn cốc, Mặc Thanh vốn dĩ không biết?

    Như vậy rất có thể trước kia, ta không bảo Tư Mã Dung xây dựng mạng lưới tình báo đến nơi này. Ai mà ngờ ở nơi linh khí cằn cỗi như thế mà còn có người tu hành.

    “Lão Đại, có bắt đi cho lão Đại khác xem xét không?”

    Còn có lão Đại khác?

    Ở đây không chỉ có một tên như thế này?

    “Để người khác xem xét cái gì? Hai con nhóc này, nhân lúc bọn họ không biết, ta ăn trước cho nhanh.”

    Đây đúng là ma tu ăn thịt người. Chỉ Yên ở bên tay kia, gương mặt khó thở đỏ bừng, nghe hắn ta nói như thế, lập tức ra sức giãy giụa. Rốt cục lợi dụng khe hở giữa ngón tay của gã khổng lồ vươn một tay ra, Lục Hợp kiếm nằm giữa đống đất đá phát ra ánh sáng, nhanh chóng bay đến tay của Chỉ Yên, mang theo một đạo ấm sét, “Đùng” một tiếng bổ vào bàn tay to của ma tu kia.

    Chỉ Yên vừa được thả lỏng liền thuận thế thoát khỏi bàn tay của gã khổng lồ, nàng hít sâu một hơi, lại hô to một tiếng: “Lộ Chiêu Diêu!”

    Nhưng ta lại không hồi hồn!

    Ta sắp phát điên đến nơi, cũng chẳng còn hơi đâu đi trách ông trời nữa, chỉ hô to với Chỉ Yên: “Hô lại đi! Tiếng này cách hai tiếng trước lâu quá rồi!”

    “Lộ Chiêu Diêu! Lộ......”

    “A!” Tên ma tu kia bị sét đánh, vô cùng phẫn nộ, hắn gầm lên giận dữ, trừng mắt với Chỉ Yên đang lơ lửng trên không trung. Chỉ Yên lập tức bị áp lực quanh thân hắn đè ép, bị hung hăng ném xuống mặt đất. Hắn nhấc chân lên, không chút thương tiếc mà giẫm một phát vào người nàng, trực tiếp đạp nơi ở cũ của ta tanh bành, giẫm nát Chỉ Yên dưới đống phế tích.

    Nàng không còn phát ra tiếng động gì nữa.

    Ta thầm rùng mình, gã khổng lồ nhấc chân lên, ta nhìn Chỉ Yên bị chôn giữa đống phế tích, bụi bặm bám đầy mặt, nắm chặt nắm tay.

    “Hừ.” Hắn hừ lạnh một tiếng, lôi Chỉ Yên ra rồi nói, “Lộ Chiêu Diêu? Có thể tới cứu ngươi sao?”

    Gã khổng lồ gọi tên ta, đó là tiếng gọi hồn thứ ba......

    Gió lớn quét qua, dường như quét tan chướng khí ngàn dặm, ta chỉ cảm thấy quanh thân được bao bọc bởi một luồng khí ấm áp. Dẫn dắt, lôi kéo ta, tất cả khung cảnh bốn phía đều trở nên mơ hồ.

    Chỉ chốc lát sau, trái tim nảy lên trong lồng ngực, ta đã hồi hồn.

    Ta mở mắt, thấy gã khổng lồ trước mặt cầm thân thể của Chỉ Yên ném vào miệng.

    Ta nắm chặt lòng bàn tay, áp lực quanh thân phát ra, sau một tiếng “uỳnh” vang dội, bàn tay của hắn bị ta cho nổ tan tành. Trong đống máu thịt lẫn lộn ấy, ta dùng thuật di chuyển nhanh chóng đoạt thân thể Chỉ Yên nằm bên miệng gã khổng lồ trở về, lóe một cái lui lại hơn mười trượng. Mà gã khổng lồ bên kia lúc này mới bắt đầu kêu đau ra tiếng.

    Tiếng kêu gào thật lớn, chấn động cây cỏ trong núi, khiến đất đá chấn động, cây khô vỡ vụn.

    Ta bịt tai giúp Chỉ Yên, bảo vệ tâm mạch của nàng, đợi tiếng gào rú đó rút đi rồi đặt Chỉ Yên lại trên mặt đất, lập một cái kết giới bảo vệ nàng trong đó.

    Ta đứng dậy, mặc cho hơi thở của gã khổng lồ cuốn theo chướng khí vần vũ vạt áo cùng mái tóc ta. Ta bẻ ngón tay, “đùng đùng” hai tiếng, vung tay lên, triệu hồi Lục Hợp kiếm từ trong đống phế tích.

    Bước từng bước đến gần gã khổng lồ đang che cái tay bị cụt mất kia.

    “Chưa có kẻ nào dám động đến người của ta ở trước mặt ta như vậy.” Ta vung kiếm lên, kiếm khí hồng nhạt, sấm sét bao trùm, phát ra nhưng tiếng ầm vang như tiếng rồng ngâm, “Nói, ngươi muốn chết như thế nào?”

    “Vô liêm sỉ! Tay của ta......” Gã khổng lồ vẫn chưa lĩnh hội được ý tứ trong lời nói của ta thì phải, hắn cắn răng một cái, trong tiếng kinh hô của mấy tên lâu la đằng sau, sải bước chạy về hướng ta.

    Tay hắn chợt lóe ra ánh sáng, dùng ma khí ngưng tụ thành một cây búa khổng lồ. Hắn gầm lên, giơ búa bổ tới.

    Ta đứng yên, khí tức lưu chuyển, trong nháy mắt liền lách tới sau cổ hắn, Lục Hợp kiếm theo chỗ xương cổ hắn đâm xuống da. Ánh mắt ta lạnh lẽo nhưng khóe miệng lại nở một nụ cười: “Ngươi quá chậm rồi.”

    Kiếm đâm từ sau ra trước, vốn có thể chỉ cần một nhát từ cổ đâm thủng xương cột sống, phá vỡ cổ họng hắn, nhưng ngay lúc ta sắp đâm thủng hoàn toàn xương cốt hắn thì Lục Hợp kiếm lại bị một thanh kiếm bát diện chặn lại.

    “Chà, cơn tức của Môn chủ Vạn Lục môn các ngươi ai cũng lớn như vậy hả?”

    Ta liếc mắt sang nhìn, thấy Khương Vũ một đầu tóc đỏ, tươi cười càn rỡ, thần sắc quá mức phóng đãng đang nắm chuôi của thanh kiếm bát diện kia.

    “À.” Ta cũng học hắn, cười khẽ một tiếng, “Đúng rồi, cơn tức lúc nào cũng lớn như vậy đấy.”

    Nói xong, mũi kiếm còn chưa động, ta đã truyền khí tức vào đó, sấm sét theo thân kiếm giật “uỳnh” một cái, lập tức xuyên thẳng qua cổ của tên khổng lồ kia.

    Yết hầu hắn ta phát ra âm thanh mơ hồ gì đó, nhưng không có động tác gì nữa, từ từ đổ sập xuống.

    Ta lùi lại, đến bên người Chỉ Yên, thản nhiên nhìn Khương Vũ đứng trước mặt. Tóc hắn đỏ dài đến thắt lưng, áo choàng buông phủ, mặt mũi y chang những con rối kia.

    Nhưng sức mạnh và khí thế này, khẳng định đây không phải là con rối.

    Nếu vậy, người đi đến Thiên Trần Các trên Tố Sơn bắt Cầm Thiên Huyền phải là một con rối khác. Một người mà làm ra vài hình nhân để dùng dần, tên Khương Vũ này đúng là biết cách chơi.

    Khương Vũ cầm kiếm bát diện, gẩy gẩy thi thể gã khổng lồ trên mặt đất: “Thật vất vả mới bồi dưỡng ra một tên thủ hạ lại bị ngươi giết chết rồi.” Tuy rằng nói như thế nhưng biểu hiện của hắn chẳng có lấy một phần tiếc nuối. Khương Vũ tra kiếm vào vỏ, nhìn ta chằm chằm, liếm liếm môi nói, “Ngươi lấy cái gì bồi thường đây?”
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 71
    Câu nói này của hắn khiến cho ta cảm thấy thật buồn cười.

    “Lộ Chiêu Diêu ta sống trên đời nhiều năm như vậy, chưa có kẻ nào dám đòi ta phải bồi thường đâu.” Ta cầm Lục Hợp kiếm, “Nể tình ngươi là kẻ đầu tiên, ta sẽ cho ngươi một ít thể diện.” Nói xong, ta vung kiếm triệu hồi thiên lôi, giáng thẳng xuống khoảng đất giữa ta và hắn, bụi đất tung trời, tạo thành một cái hố thật to.

    “Đấy, bồi thường cho ngươi một cái hố, mang hắn ta đi chôn đi.”

    Khương Vũ “hắc” một tiếng bật cười: “Thú vị thú vị, Lộ Chiêu Diêu, quả nhiên ngươi rất thú vị.”

    “Tất nhiên rồi, ta cũng cảm thấy ta rất thú vị.” Ta đáp lời, đồng thời nhấc Lục Hợp kiếm lên, nhắm thẳng vào trái tim của hắn, “Phần của ta đã xong, bây giờ tính đến phần của ngươi đi. Núi Trần Tắc bị hư hỏng nhà cửa, nhân lực thương vong, ngươi định lấy cái gì để bồi thường cho ta?”

    Khương Vũ híp mắt nhìn ta: “Ngươi muốn ta phải bồi thường thế nào?”

    “Dùng mạng mà đền.” Tiếng nói vừa dứt, ta vung một đường kiếm, Lục Hợp kiếm cùng thanh kiếm dày trong tay hắn va chạm vào nhau tạo ra sấm sét vang dội.

    Sau một chiêu tiếp xúc, ta có hơi giật mình, tên Tiểu Đoản Mao này sau khi biến thành Tiểu Hồng Mao, năng lực ít nhất cũng phải cao gấp ba lần so với những con rối mà hắn điều khiển lúc trước. Mũi kiếm giao nhau, ánh sáng chói lọi phát ra giữa ta và hắn, trong đôi mắt Khương Vũ mơ hồ có ánh sáng đỏ lóe lên: “Lộ Chiêu Diêu, ta đây thích ngươi như vậy, sao ngươi có thể động thủ với ta. Thật đúng là khiến cho người ta tổn thương đau lòng mà.”

    Sặc, thằng nhóc này đúng là không có chính kiến, toàn nói linh tinh. Chẳng phải lúc trước luôn mồm nói thích Chỉ Yên à, sao bây giờ lại quay ngoắt sang bảo thích ta thế?

    Cái sự “thích” rẻ mạt của ngươi thay đổi cũng nhanh gớm!

    Ta không thèm tiếp lời, chỉ dùng lực tăng kiếm khí đẩy hắn ra xa, ngay sau đó dùng thuật di chuyển tiến nhanh tới, hướng mũi kiếm đâm thẳng vào tim hắn.

    Khương Vũ khẽ nghiêng người, Lục Hợp kiếm xẹt ngang qua lồng ngực hắn. Hắn thoắt cái chuyển đến bên cạnh ta nhưng không có công kích mà chỉ vươn tay ra ôm lấy eo ta: “Đền người thì được nhưng mạng thì không.”

    Ta nheo mắt: “Ngươi chưa từng nghe câu ‘Đăng đồ tử chết vì háo sắc’ à?” Ta trở tay, ra thêm một đường kiếm, muốn chém đứt cánh tay hắn; nhưng đúng lúc lưỡi kiếm chạm được vào bả vai thì bỗng dưng trên người hắn tỏa ra một vòng ánh sáng đỏ, khó khăn ngăn lại thế kiếm của ta.

    Đây là… kết giới hộ thể?

    Giống như kết giới hộ thể của Cầm Thiên Huyền?

    Theo ta được biết, trên đời này người có trình độ sử dụng kết giới thuật để ngăn được Lục Hợp kiếm của ta, ngoại trừ Cầm Thiên Huyền ra thì hẳn không thể có kẻ thứ hai! Tên Khương Vũ này …

    Khương Vũ thấy ta kinh ngạc liền nhếch miệng cười một tiếng, dường như có mấy phần đắc ý càn rỡ: “Đánh lộn với ngươi khá vui, nhưng hiện giờ ta không còn thời gian để chơi nữa.” Hắn nói xong câu này, ta lại nghe thấy thanh âm của hắn truyền tới từ phía sau: “Đi theo ta đi, nếu không, tiểu mỹ nhân ngươi vừa liều mạng bảo vệ ta sẽ không bỏ qua cho nữa đâu.”

    Khí tức quanh thân ta chấn động, đẩy Khương Vũ tóc đỏ ra, vừa quay đầu, đã thấy con rối ‘Tiểu Đoản Mao’ mà Khương Vũ điều khiển phá vỡ kết giới mà ta lập ra để bảo Chỉ Yên, đem nàng bế lên!

    Hỏng rồi … Khương Vũ vẫn luôn tự tin với kết giới thuật của hắn, đáng lẽ ta phải biết hắn cũng có năng lực phá vỡ kết giới của người khác.

    Lúc này này ‘Tiểu Đoản Mao’ Khương Vũ một tay nắm bên eo Chỉ Yên, một tay bóp chặt cổ nàng. Chỉ cần dùng một chút lực thôi cũng đủ khiến cho Chỉ Yên đang hôn mê tiến vào trạng thái ngủ say vĩnh viễn.

    Ta cố gắng kiềm chế tâm tình, híp mắt xoay đầu lại nhìn Khương Vũ: “Tiểu Hồng Mao, rốt cuộc ngươi có bao nhiêu con rối hả?”

    “Ngươi muốn biết à?” Hắn vô cùng hào sảng, vươn tay muốn dắt ta, “Ta dẫn ngươi đi xem.”

    Ta tránh thoát bàn tay của hắn: “Khỏi cần, giết ngươi rồi thì bọn chúng có còn cũng vô dụng thôi.” Bàn tay ta xuyên qua thiên lôi trên thân Lục Hợp kiếm, cứa một đường, để máu của ta chảy trên thân kiếm. Sau khi huyết tế, ánh sáng trên Lục Hợp kiếm bộc phát dữ dội.

    Ánh sáng làm nổi lên gương mặt lạnh lẽo của Khương Vũ, hắn nhướng mày, khóe miệng mang theo ý cười: “Ngươi không sợ ta ra lệnh cho con rối giết Chỉ Yên sao? Tuy ta cũng rất thưởng thức tiểu mỹ nhân này, nhưng chẳng hiểu tại sao, lần này gặp lại cảm giác không bằng những lần trước nữa. Giết đi cũng không tiếc cho lắm.”

    Ta cười lạnh một tiếng, nhìn khuôn mặt lạnh lẽo của mình hiện lên trên đôi mắt hắn: “Ngươi muốn giết thì cứ giết. Lộ Chiêu Diêu ta không chấp nhận bị uy hiếp.”

    Tiếng nói vừa dứt, ta dùng thuật di chuyển tiến lên, rốt cuộc Khương Vũ cũng thu lại ý cười đáng ghét trên mặt. Hắn dự đoán thế kiếm của ta, lui về phía sau, đồng thời đưa kiếm lên đỡ. Nhưng đúng lúc này, ta ném Lục Hợp kiếm cầm trong tay thật mạnh về phía sau, phá vỡ tầng tầng chướng khí, bất ngờ đâm xuyên qua đầu con rối của Khương Vũ.

    Sau lưng “bịch” một tiếng, không cần quay đầu lại ta cũng biết con rối kia đã gục ngay tại chỗ. Trước khi ra tay, ta đã đặt pháp chú thuật di chuyển vào đuôi kiếm, cho nên thời điểm đánh hạ con rối, thuật di chuyển cũng lập tức được thực thi.

    Con rối ‘Tiểu Đoản Mao”, Chỉ Yên và Lục Hợp kiếm nháy mắt được đưa về Vô Ác điện trên núi Trần Tắc.

    Ở phía này, chỉ trong chớp mắt, Khương Vũ tung lên bát diện kiếm để cản lại thế công của ta, nhưng vì không có Lục Hợp kiếm ngăn trở cho nên thuận thế chặt thẳng vào đầu vai ta.

    Ta kêu lên một tiếng đau đớn, bị chém một kiếm nhưng Khương Vũ lại không tăng thêm lực nữa.

    Con rối ‘Tiểu Đoản Mao’ kia vừa bị ta tiêu diệt, vẻ mặt hắn dường như rất đau xót, là do thi thuật giả phản ngược lại nguyên thân.

    Ta bị hắn chém một kiếm, con rối của hắn bị ta triệt hạ.

    Trận giao chiến này, ngang tay.

    Khương Vũ nhìn ta chằm chằm, đột nhiên lại cười to ra tiếng: “Hay lắm, không hổ là nữ nhân mà ta xem trọng.” Nhưng chỉ chốc lát sau, tiếng cười của hắn ngưng bặt, hắn ngước mắt nhìn sắc trời, “Nhưng đến đây cũng nên chấm dứt rồi.” Hắn vươn tay ra muốn bắt lấy ta, ta nghiêng người tránh thoát, không ngờ hắn lại túm được gương bạc nhỏ đeo trên cổ ta.

    Khương Vũ nhanh tay dứt chiếc gương ra: “Khuy Tâm Kính.” Hắn cười lạnh một tiếng, thẳng tay ném gương bạc ra xa. Con ngươi ta co rụt lại, lập tức di chuyển muốn nhặt lại gương, nhưng đột nhiên thấy gáy chợt lạnh, đại não cảm nhận một sự đau đớn bén nhọn.

    Chỉ trong một chớp mắt tiếp theo, trước mắt ta tối sầm, hẳn là… bất tỉnh luôn rồi.

    Chờ đến khi ta tỉnh lại. Bốn phía lóe ra ánh lửa đỏ rực, xung quanh đều là bùn đất, thoạt nhìn giống như một huyệt động nào đó ở dưới đất. Ta đứng dậy, xoa xoa gáy, đưa mắt nhìn bốn phía một lượt.

    Đây là một huyệt động nhỏ, đá trên vách tường đất treo hai ba cái đèn, nơi này cũng coi như đủ sáng. Khi ta đi qua lối ra trong huyệt động lại bị một bình chướng vô hình chặn lại.

    Là kết giới, khỏi cần nghĩ cũng biết được đây nhất định là kết giới do Khương Vũ bày ra…

    Ta đây hẳn là… bị giam cầm rồi hả?

    Hoang đường!
    Lộ Chiêu Diêu ta hoành hành ngang ngược một đời, sau khi Lạc Minh Hiên chết, chưa bao giờ nghĩ tới sẽ có một ngày bị người khác bắt giam ở cái nơi tối tăm này!

    Tiểu Hồng Mao, ngươi càn rỡ quá rồi đấy!

    Ta đưa tay chạm vào bề mặt kết giới, tụ lực muốn phá vỡ nó. Nhưng tất cả khí lực mà ta xuất ra đều bị kết giới này hút hết vào, không đạt được một chút hiệu quả nào. Lúc trước vì cứu Chỉ Yên cho nên đã đưa Lục Hợp kiếm trở về núi Trần Tắc mất rồi, ta…

    “… A Vũ!” Đầu kia của lối đi tĩnh mịch truyền đến tiếng bước chân dồn dập, có cả tiếng người nói ồn ào. Ta nhận ra giọng nói đó, là tên thân tín “Tiểu Nghị” luôn ở bên cạnh Khương Vũ. Chưa thấy mặt đâu nhưng đã nghe thấy tiếng hắn ta nói ầm ĩ, “Ngươi bắt nàng tới làm cái gì? Hiện tại Lệ Trần Lan đã đến đây rồi! Hắn ở phía trên đập vào kết giới, nếu kết giới này cũng bị phá giống như ở Giang thành thì hơn ngàn người bên trong, ngươi tính cho bọn họ trốn đi đâu?!”

    “Kết giới này không rách được đâu.” Khương Vũ lười biếng đáp lại, có vẻ như mới tỉnh ngủ, “Ta hiện giờ đâu phải giống như lúc trước. Hơn nữa nữ nhân mà ta thích không nhanh chóng bắt về giam giữ, chẳng lẽ còn để cho người khác bắt đi mất hay sao?”

    “Ngươi đã gặp qua Lộ Chiêu Diêu hồi nào? Sao tự dưng lại thích nàng được?” Hai người bọn họ vừa nói vừa đi đến phía trước kết giới giam giữ ta. Khương Vũ cười hì hì nhìn ta chào hỏi, Tiểu Nghị bên cạnh trưng ra bộ dạng tuyệt vọng không thể nói nổi, “Tình cảm của ngươi cũng rẻ quá nhỉ? Lúc trước còn kêu bọn ta đi bắt Cầm Chỉ Yên cơ mà!”

    Ta ở bên trong kết giới khoanh tay, mặt lạnh nhìn bọn họ gây gổ.

    Rốt cục, Tiểu Nghị giật cái mũ đang đội trên đầu ném “bịch” xuống đất, thở phì phò giậm chân hai cái: “Hừ! Ngươi làm quá mức rồi đó! Cái mạng này không bán được nữa rồi! Lão tử không làm nữa! Ta muốn quay về quê!”

    Khương Vũ khoát tay áo một cái: “Ngươi đi đi, đi đi, ồn chết đi được.”

    Tiểu Nghị quay phắt đầu bước đi, một đường liên tục rống lên chửi Tiểu Hồng Mao.

    Thấy thế, ta nhướng mày, đúng là ta chưa từng lường trước đến hành động của Khương Vũ. Vẻ mặt hiện giờ của hắn khá vui vẻ hòa nhã, nhưng đối với những chuyện bốc đồng, hắn cũng có thể bốc đồng mà làm ra được. Nói thí dụ giống như bây giờ, hắn bắt giam ta.

    “Ngươi bắt ta làm chi?” Ta hỏi hắn.

    “Chẳng phải khi nãy đã nói rồi sao?” Khương Vũ bước tới xuyên thẳng qua kết giới, đi vào thạch thất này, hắn thản nhiên nhìn ta, “Ta thích nàng.”

    Tên này với Mặc Thanh hoàn toàn là hai phong cách khác nhau. Mặc dù từ trước đến nay ta chưa từng nghe thấy ba từ này thốt ra từ miệng của Mặc Thanh, nhưng tuy hắn trầm mặc giấu kín những lời này cho đến chết, hắn vẫn có thể hành động quên mình để nói cho ta biết tâm ý của hắn.

    Còn Khương Vũ lại hời hợt phun thẳng ra. Không biết có bao nhiêu phần thật lòng, mà ta cũng chẳng cần biết. Vì vậy ta cũng tùy tiện trả lời:

    “Được rồi, ta biết, ta không thích ngươi. Vừa rồi nghe nói Mặc Thanh đang ở bên ngoài, không khiến ngươi phải khó xử làm gì, mau chóng thu lại kết giới, ta phải đi rồi.”

    Khương Vũ không bận tâm đến thái độ lạnh lùng của ta, ngược lại còn cười một tiếng, đi tới bên giường mà ngồi xuống, hắn vỗ vỗ vị trí bên cạnh: “Lộ Chiêu Diêu, nàng hàn huyên với ta một chút đi. Nàng không muốn biết vì sao ta đột nhiên thích nàng à?”

    “Không muốn.”

    Hiện tại chỉ cần nghĩ đến Mặc Thanh đang ở bên ngoài lòng như lửa đốt muốn tìm ta, ta đã cảm thấy chậm trễ một khắc ở đây cũng vạn phần gian nan rồi.

    Khương Vũ đĩnh đạc ngồi ở trên giường: “Nàng không muốn biết ta cũng phải nói cho nàng biết.” Hắn đưa mắt nhìn ta chăm chú, “Nàng có tin, trên cõi đời này sẽ có một người vì nàng mà sinh ra không?”

    Ta sửng sốt, vì ta mà sinh?

    “Cha mẹ ngươi là..” Ta nhìn Khương Vũ hỏi thăm, muốn biết cha mẹ hắn vì sao phải vì ta mà sinh ra hắn.

    Sau một hồi nhìn ta chòng chọc, Khương Vũ bất chợt đứng dậy, tiến về phía ta. Từng bước từng bước đến gần, nguyên cái đầu tóc đỏ của hắn thật nhức mắt. Ta không khỏi lui về sau một bước.

    Khương Vũ đứng trước thân thể ta. Trực tiếp nhìn thẳng vào mắt ta: “Ừm, đôi mắt này vẫn xinh đẹp giống như năm đó.”

    Lời của hắn làm ta hơi ngẩn ra, năm đó… Là “năm đó” ấy à?

    “Lúc Vạn Lục môn cử đại binh đi tấn công Cẩm Châu thành, Cầm Thiên Huyền vì muốn giải nguy cho Cẩm Châu thành nên cùng người của Thiên Trần các đánh vào phía sau Vạn Lục môn, sau lại bị Vạn Lục môn bắt được. Môn chủ Lộ Chiêu Diêu giữ Cầm Thiên Huyền ở trong địa lao, ngắm nghía một ngày rồi mới thả Cầm Thiên Huyền ra…” Khương Vũ chỉ chỉ bốn phía, “Có phải tình cảnh ngày hôm nay cũng có vài phần tương tự so với ngày đó hay không?”

    Ta đã nói rồi mà, làm bậy làm bạ sớm muộn gì cũng phải trả giá!

    Cầm Thiên Huyền kia tu đạo Bồ Tát, nam nữ ăn hết, cho nên sau lưng mới có một Khương Vũ điên cuồng thầm mến thế này! Thì ra đây là nguyên nhân cho tất cả mọi việc, Khương Vũ như con thiêu thân lao vào lửa để báo thù cho Cầm Thiên Huyền!

    Ta vô cùng đau đớn: “Hành động làm ra với Cầm Thiên Huyền năm đó, thật sự là do ta nhất thời…” Ta cân nhắc, không biết nên dùng từ nào cho thích hợp, là ta “xúc động?”, “háo sắc?” hay là “bị quỷ ám?”

    Nhưng dù có giải thích như thế nào thì ta cũng đã mắc lỗi rồi…

    Khương Vũ nhếch miệng cười một tiếng, thoải mái mở miệng: “Khẩn trương làm gì, bởi vì nàng cho nên ta mới từ trong lòng của Cầm Thiên Huyền ra ngoài thế gian này đó.”

    Hả? Không phải ngươi là người thầm mến Cầm Thiên Huyền à? Hắn từ trong lòng của Cầm Thiên Huyền đi ra? Ta chớp mắt sửng sốt…

    “Ồ… Chẳng lẽ…”

    “Đúng.” Khương Vũ gật đầu, “Ta chính là tâm ma của Cầm Thiên Huyền.”

    “…”

    Mẹ nó, nói đi nói lại thì rốt cuộc làm bậy làm bạ vẫn cứ phải trả giá!

    Ta hận không thể quay lại quá khứ để túm lấy Lộ Chiêu Diêu bị ma xui quỷ khiến kia mà dùng sức tát cho hai cái.

    Nhìn! Nhìn cái gì mà nhìn!! Lộ Chiêu Diêu ngươi biết nhìn mặt người khác như thế; ấy vậy mà Mặc Thanh có đôi mắt xinh đẹp như thế kia lại không nhìn, tự dưng đi bắt một kẻ tu đạo Bồ Tát đến nhìn làm cái gì!

    Giờ thì hay rồi! Sau nhiều năm như vậy mà vẫn phải ăn thiệt thòi vì hành động háo sắc năm đó!

    Đúng là trời đất luân hồi, không bỏ qua ai bao giờ!

    Bị tâm ma của người ta bắt lại, bẽ mặt không để đâu cho hết!
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 72
    Ta quan sát Khương Vũ, tuyệt không cảm thấy hắn có nét nào tương tự với Cầm Thiên Huyền. Cầm Thiên Huyền có tướng mạo Bồ Tát, từ lông mày cho đến đôi mắt, sắc mặt thường ngày luôn lãnh đạm ẩn chứa ba phần ý cười yếu ớt. Ta và Cầm Thiên Huyền cũng coi như từng gặp nhau không ít lần, giao thủ một hai lần gì đấy, nhưng chưa từng thấy hắn ra tay độc ác với người nào. Ngay cả lần ở trên núi Tiên Thai, khi đám người tiên môn xúm vào muốn bắt hắn để lấy máu, các đòn tấn công của hắn đều giữ lại ba phần sức mạnh.

    Mà Khương Vũ này, dáng dấp ngũ quan hết sức thu hút, khóe miệng thường xuyên mang theo nụ cười liều lĩnh cuồng ngạo, trong mắt không có mấy phần nhiệt độ. Ta từng tận mắt nhìn thấy hắn động thủ giết người, ngày đó trên chiếc cầu hoa phố ở Giang thành, hắn không nói hai lời liền trực tiếp xé người.

    So sánh giữa hắn và Cầm Thiên Huyền thì đúng là giống như hai mặt gương vậy, hắn có là tâm ma cũng chẳng sai.

    Chẳng qua là…

    “Năm đó Cầm Thiên Huyền có thích ta à?” Ta kết hợp lời nói khi nãy của Khương Vũ với suy nghĩ thêm một chút, “Không phải hắn nói chỉ có một chút tạp niệm thôi sao?”

    Khương Vũ cười một tiếng, quay trở lại ngồi xuống giường: “Hắn tu đạo Bồ Tát, nhưng tạp niệm lại làm loạn quá trình tu hành của hắn. Năm đó nàng bắt hắn vào địa lao, nhìn hắn suốt cả một đêm, người chưa bao giờ gần nữ sắc như hắn cứ như vậy mà sinh ra tạp niệm. Nàng nhìn xong lại cho thả hắn ra, làm dao động tín niệm xưa nay của hắn về những kẻ tu ma. Lộ Chiêu Diêu, nàng tu ma thì hẳn phải biết, lòng người, tuyệt đối không được sinh ra những thứ cỏ dại này.”

    Ta biết, sinh ra sự nghi kỵ đối với tín ngưỡng của mình, nảy sinh sự hoài nghi đối với đạo mà mình tu hành, cỏ dại sẽ từ trong lòng sinh ra, rồi lớn lên thành đại thụ che trời. Trước kia Vạn Lục môn bắt giữ không ít Tu Tiên Giả, điều đầu tiên là gieo vào trong lòng bọn họ những thứ ‘cỏ dại’ này.

    “Chỉ trách hắn thôi, trước đó không hề nhiễm một hạt bụi, một khi dính vào một hạt nhỏ, lập tức bị phóng đại không kiểm soát nổi.” Khương Vũ dùng ngón tay vẽ vòng vòng, ma khí màu đỏ từ đầu ngón tay hắn chảy ra, từng chút từng chút một, càng lúc càng nhiều, “Ngày qua ngày, năm qua năm, ở trong lòng hắn liền sinh ra ta.”

    Cuối cùng, ma khí ở trước mặt Khương Vũ lượn vòng tạo thành hình dáng của một đứa trẻ: “Càng muốn khống chế lại càng không thể khống chế nổi, càng muốn đè nén lại càng không thể đè nén được. Sau đó…” Khương Vũ ấn vào trán của đứa bé kia một cái, đám ma khí đó lập tức tạo thành một thực thể. Đứa trẻ bằng xương bằng thịt mở bừng mắt, con ngươi đỏ như máu nhìn ta đăm đăm.

    Ta khẽ nhíu mày.

    Khương Vũ dùng ma khí của hắn dễ dàng tạo ra một con rối ở ngay trước mặt ta.

    Thực lực của tên Khương Vũ này … e rằng khó có thể dự đoán. Lúc trước giao chiến với hắn, rõ ràng cảm thấy hắn đã giữ lại ba phần thực lực. Nếu so sánh với Cầm Thiên Huyền thì hiện tại, không biết tu vi của Khương Vũ đã cao hơn Cầm Thiên Huyền bao nhiêu cảnh giới rồi…

    Một tâm ma như hắn …

    “Ta bởi vì nàng mà sinh ra, lại bởi vì sự vô lực chống cự của Cầm Thiên Huyền mà lớn mạnh.” Đứa trẻ mở miệng, nối tiếp lời của Khương Vũ, “Ta lớn lên ở trong lòng hắn, nói chuyện ở trong đầu hắn, thao túng ý chí của hắn, dụ dỗ hắn nhập ma. Nhưng không ngờ, trải qua trận đánh ở Kiếm mộ, sau khi nàng chết, hắn lại trộm thi thể của nàng, giấu dưới lớp băng của trận pháp Tố Sơn. Ngày ngày thanh tâm ngâm chú, cuối cùng cũng dứt được ta ra ngoài cơ thể. Hắn muốn dùng trận pháp Tố Sơn vây hãm giam cầm ta.”

    Khương Vũ ngả người xuống giường, động động đầu ngón tay, điều khiển đứa trẻ kia đi về hướng ta.

    Đôi mắt đỏ quạch của đứa trẻ dần dần trở nên bình thường, che giấu ma khí kinh người, nó nói với ta: “Cầm Thiên Huyền tách ta ra khỏi cơ thể cũng tương đương với việc tự hắn xẻ ra một nửa của chính mình. Lúc đó, đối với hắn mà nói, mặc dù đã trừ được tâm ma nhưng nguyên thần lại bị tổn thương nặng nề. Công lực của hắn suy giảm nhanh chóng, trận pháp của hắn không thể giữ nổi ta nữa. Ta chạy ra khỏi Tố Sơn, đi tới Tân Sơn bên cạnh, hình dạng trẻ con giống như bây giờ, chỉ là người mới bắt đầu học tập. Đúng lúc lại gặp chiến loạn ở Tân Sơn, khắp nơi tràn ngập sát khí…” Đứa trẻ nhếch môi cười một tiếng, phối hợp với nụ cười của Khương Vũ tóc đỏ đang ở phía sau điều khiển nó, khiến cho nơi này đột nhiên có chút âm trầm.

    Còn quỷ dị hơn cả bầu không khí phát ra ở Chợ Quỷ.

    “Lộ Chiêu Diêu, nàng đã gặp được tâm ma bị tách ra ngoài bao giờ chưa?”

    Ta trầm mặc, đúng là ta chưa từng thấy qua.

    Ma tu bọn ta, tu cũng là tu đạo, chẳng qua ở dưới con mắt của những kẻ chính đạo, ma tu dựa vào phương thức cướp đoạt công lực của người khác, lợi dụng tà môn ma đạo để đạt được tu vi trở thành “Ma”. Ma tu và “Tâm ma” chân chính hoàn toàn là hai loại khác nhau.

    Những kẻ tu tiên bị tẩu hỏa nhập ma có rất nhiều. Tu ma cũng có trường hợp ấy, ngoài ra có người còn bị tâm ma làm loạn khiến cho tâm mạch đảo ngược chiều, chết bất đắc kỳ tử ngay tại chỗ; hoặc trở nên điên điên khùng khùng; hoặc bị tâm ma kiểm soát thân thể, hoàn toàn mất đi ý thức.

    Nhưng không một ai tách tâm ma ra khỏi cơ thể cả, ít nhất thì Cầm Thiên Huyền là trường hợp đầu tiên mà ta biết…

    Hành động mà chưa một ai từng làm, Cầm Thiên Huyền lại làm được, nghĩ qua cũng biết, quá trình này gian truân khó khăn đến mức nào. Tu vi trước kia của hắn, e rằng cũng giống như lời đồn đại, không người nào có thể dò ra được ranh giới cuối cùng.

    Hiện tại Khương Vũ đã độc lập sinh trưởng rồi.

    “Không có người nào biết đến tâm ma, ta cũng không hiểu rõ bản thân mình. Ta không biết mình là ai, không biết mình từ đâu ra, không biết phải đi đến đâu, nhưng ta lại phát hiện ra trong thân thể mình có một loại năng lực.” Đứa trẻ vươn tay, nắm chặt thành quyền, “Ta có thể hút sự oán hận, căm phẫn, sợ hãi và tức giận của rất nhiều người. Giống như khi còn ở trong lòng Cầm Thiên Huyền, cắn nuốt đủ loại tạp niệm của hắn.”

    Ta khẽ rùng mình.

    Nếu tâm ma ở trong lòng Cầm Thiên Huyền thì chỉ hút cảm xúc của một mình hắn mà thôi, nhưng một khi đã tách ra ngoài thì sẽ bắt đầu hút hết cảm xúc của mọi người xung quanh!

    Khương Vũ này … quả thực có hơi dọa người một chút!

    “Điều đáng mừng chính là, khi ta mới tới Tân Sơn lại gặp phải đại loạn. Hai nước giao tranh, trên chiến trường, sát khí, huyết khí, tức giận và căm phẫn, sợ hãi và ham muốn giết chóc tạo thành một luồng khí tức u ám mạnh mẽ dung nhập vào thân thể ta. Ta cứ như vậy mà từ từ lớn lên…”

    Ngón tay Khương Vũ chuyển một cái, một luồng ma khí màu đỏ lại bừng lên một lần nữa, rưới vào thân thể đứa bé kia. Nó lập tức ôm ngực, vẻ mặt thống khổ, nhưng thân thể lại không ngừng phát triển, từng chút từng chút một. Ta tận mắt nhìn thấy nó lớn lên thành bộ dạng ‘Tiểu Đoản Mao’ của Khương Vũ.

    Cứ như vậy … một con rối hình thành ở ngay trước mặt ta.

    ‘Tiểu Đoản Mao’ Khương Vũ vươn tay, khẽ nâng cằm của ta, nhếch môi cười một tiếng: “Sau đó, Tân Sơn Khương Vũ liền xuất hiện.”

    Ta lẳng lặng nhìn hắn một lát, đảo mắt nhìn về phía Khương Vũ tóc đỏ phía sau: “Ngươi nói với ta những thứ này để làm gì? Thật ra ta đâu có quan tâm đến việc ngươi từ đâu mà ra.”

    “Không ai biết lai lịch của ta, bao gồm cả bản thân ta trước kia. Lộ Chiêu Diêu, là hôm đó ở trên núi Trần Tắc gặp lại nàng mới khiến cho ta nhớ lại hết những chuyện này.” Hắn khoát khoát tay, điều khiển ‘Tiểu Đoản Mao’ ở trước mặt ta tránh ra, không cản trở tầm nhìn của hắn, “Ta bởi vì nàng mà sinh ra, cho nên ta muốn nói cho nàng biết ta bởi vì nàng mà tồn tại như thế nào.”
    Nghe thâm tình quá nhỉ, vậy mà còn bắt giam ta ở chỗ này, cưỡng chế ta nghe hắn kể lể, không vui chút nào đâu.

    Hiện tại vấn đề mà ta quan tâm nhất không phải là việc hắn từ đâu tới đây, mà là ta muốn biết làm cách nào để đi ra khỏi cái chỗ quái quỷ này.

    Vừa nãy hắn mới nói Mặc Thanh ở bên ngoài không có cách nào phá được kết giới, nếu vậy ta ở bên trong liệu có tìm được biện pháp gì hay không? Ta phải dụ tên này nói nhiều thêm một chút, ít nhất cũng tìm hiểu xem tên Tiểu Hồng Mao có thể hút oán khí kia có nhược điểm gì.

    Ta lơ đãng bĩu môi, nói: “Nghe ngươi nói thì có vẻ lợi hại lắm, nhưng có lợi hại đến thế nào, lăn lộn nhiều năm như vậy mà vẫn ở cái khu đất cũ này sống vụng sống trộm. Có thể thấy năng lực hút cảm xúc của ngươi cũng chẳng mạnh mẽ gì, nếu không một đống người sống trên thế gian này, chẳng lẽ còn không đủ cho ngươi phát triển?”

    Khương Vũ học theo bộ dạng của ta, cũng bĩu môi một cái: “Đúng rồi đấy, chẳng lẽ nàng không biết, mấy năm qua nàng chết, thiên hạ này quá mức thái bình à?”

    Ờ, những lời này mới nghe thì có chút gì đó không ổn, nhưng cẩn thận suy nghĩ một chút thì hình như hắn đang ngấm ngầm nói mỉa ta.

    Sao hả, chẳng lẽ khi ta còn sống người trên giang hồ không được sống yên ổn? Nói cứ như đối với thiên hạ ta là đại u ác tính chuyên quấy rối nhiễu loạn không bằng.

    Cơ mà … hình như cũng đúng…

    “Những năm qua rất ít khi có chiến tranh, Lệ Trần Lan làm Môn chủ của Vạn Lục môn chả biết nổi hứng cái gì lại quản giáo bằng chính sách nhân từ. Hừ, một Ma giáo đứng đầu mà hắn quản lý như đám người tiên môn, môn đồ cũng chẳng còn huyết tính, qua vài lần thì không còn đánh nhau với Thập Đại Tiên Môn nữa.”

    Ừm… Không thể không nói, tư tưởng của Tiểu Hồng Mao này quả thực có vài phần tương tự so với ta. Đoạn thời gian ta mới sống lại đó cũng ghét Mặc Thanh vì điểm này…

    Mà bây giờ đã biết được nguyên nhân vì sao Mặc Thanh phải hành động như thế, một chút trách cứ ta cũng không làm nổi.

    “Vậy nên, ngươi mới nghĩ, không thể lãng phí một Vạn Lục môn tốt như vậy, tính toán lên kế hoạch giết chết Mặc Thanh rồi tự mình lên làm Môn chủ, thêu dệt lời đồn đại để khuấy động phong ba, sau đó nhân cơ hội làm bản thân trở nên lớn mạnh, có đúng hay không?”

    Khương Vũ cũng không khách khí với ta, nói thẳng: “Rất thông minh.”

    “Nhưng khi đó thực lực của ta so với Kiếm Vạn Quân của Lệ Trần Lan chênh lệch quá nhiều. Cho nên ta đành phải nghĩ biện pháp mượn đao giết người.” Ánh mắt hắn lóe lên ý cười, “Mặc dù ta không nhớ được lai lịch của mình, nhưng sau khi tình cơ nghe được tên của Cầm Thiên Huyền, trong đầu đột nhiên lại xuất hiện thật nhiều tin tức có liên quan đến hắn, biết được phương pháp bố trí kết giới của hắn.”

    Khó trách từ lúc bắt đầu Khương Vũ đã vô cùng tự tin với kết giới thuật của mình như vậy.

    “Thậm chí…” Khi ta còn đang suy nghĩ làm cách nào để phá được kết giới của Cầm Thiên Huyền thì Khương Vũ bất ngờ nói một câu, “… Ta còn biết được bí mật về huyết dịch của hắn.”

    Ta ngẩn ra.

    Hiển nhiên Khương Vũ không hề biết đến ân oán giữa ta và Lạc Minh Hiên. Hắn cũng như người ngoài, nghe theo truyền thuyết trên giang hồ, ta và Lạc Minh Hiên chẳng qua là một tiên một ma, năm đó hắn là vị tiên lợi hại nhất, còn ta là ma đầu cường đại nhất, vậy nên ta và hắn nhất định là tử địch.

    Khương Vũ hời hợt nói: “Ta biết được Liễu Tô Nhược của Giám Tâm môn có nằm mơ cũng muốn phu quân đã chết của ả ta sống lại, vậy nên ta nói cho ả biết bí mật về máu của Cầm Thiên Huyền. Vốn định mượn tay của Giám Tâm môn diệt trừ Cầm Thiên Huyền, nếu có thể nhân cơ hội làm Lạc Minh Hiên sống lại, khiến cho Lạc Minh Hiên đấu một trận với Lệ Trần Lan, cả hai bên đều bị tổn hại là tốt nhất. Trong trường hợp Lạc Minh Hiên không thể sống lại thì khơi mào giao tranh giữa hai đại Tiên môn cũng không tồi. Nhưng chẳng ngờ, ả quả phụ đó lại giết đệ đệ của Cầm Thiên Huyền, Cầm Du.”

    Thì ra là… như thế.

    Ta bừng tỉnh đại ngộ, khó trách Cầm Thiên Huyền sống bình an vô sự nhiều năm như vậy, bí mật về huyết dịch của Cầm gia chưa từng bị thế nhân biết đến. Liễu gia và Cầm gia còn có quan hệ thông gia, vậy mà Liễu Tô Nhược lại giống như kẻ điên, thao túng cháu của mình là Liễu Nguy tới giết hại người nhà họ Cầm.

    Hóa ra mấu chốt là ở chỗ này!

    Do Khương Vũ ngấm ngầm quấy phá!

    “Chuyện ngoài ý muốn chính là, ta không ngờ Lệ Trần Lan lại để ý đến Cầm Chỉ Yên như vậy. Thậm chí vì muốn giúp nàng báo thù mà không tiếc một mình đi đến Cẩm Châu thành.” Khương Vũ cười to hai tiếng, “Nhờ có hắn trong một đêm hủy sạch Cẩm Châu thành mà tiên môn đại loạn, nổi lên phong ba. Đúng lúc ta đang ở bên ngoài Cẩm Châu thành, vừa vặn được ăn no một bữa.”

    Ta nhìn chằm chằm Khương Vũ, sắc mặt lạnh xuống.

    Hừ, cho nên hiện tại, năng lực của hắn mới mạnh đến vậy sao.

    Hôm đó ma khí ở ngoài ngự ma trận của Cẩm Châu thành là của Khương Vũ. Lúc đó, có vẻ như hắn đang giúp ta và Mặc Thanh, nhưng thật ra là giúp cho chính hắn. Sau khi biết được rõ ràng đầu đuôi tất cả những chuyện này, ta híp mắt nhìn tên Tiểu Hồng Mao trước mặt, sao nhìn thế nào cũng thấy khó chịu.

    Một loạt chuyện phát sinh, cái nào cũng có dấu chân của hắn bên trong, hơn nữa, lần nào cũng thu được lợi lộc!

    Thật là, càng nghĩ càng làm tâm tình ta thêm u ám.

    Mà trên hết, bởi vì hắn mà Lạc Minh Hiên mới có thể sống ở trên cõi đời này thêm mấy ngày, nghĩ đến đây ta cảm thấy khó chịu đến tột độ.

    “Tiểu Hồng Mao.” Ta gọi hắn một tiếng, “Ngươi xuất đạo chẳng được bao lâu, bước chân vào giang hồ tổng cộng có mấy năm, tất cả những thứ thu được đều do thủ đoạn hèn hạ mà có, cho nên không thể không có tiền bối dạy bảo được…” Lời còn chưa dứt, ta khẽ giương mắt, trong tích tắc dùng thuật di chuyển, năm ngón tay hóa thành móng nhọn, nhằm thẳng vào cổ họng Khương Vũ, hất mạnh hắn té xuống giường. Trong con ngươi hắn chỉ có hình ảnh của ta, chính là bộ dạng ma khí kinh người bao phủ quanh thân.

    Ta lạnh giọng cảnh cáo: “Làm người không thể quá đắc ý.”

    Ta dùng năm ngón tay sắc bén như lưỡi dao liệng một đường, cắt vỡ cổ họng hắn, máu tươi bắn ra, chảy xuôi xuống giường, nhưng Khương Vũ chỉ cười: “Ta thực sự thích nàng.” Hắn càn rỡ cười đùa giấu đi mấy phần sát khí: “Cho nên ngay cả hành động tấn công của nàng cũng thấy rất đáng yêu. Chỉ có điều, ta không thích nữ nhân ở bên trên.”

    Ta lạnh lùng cười một tiếng: “Không vội, ta sẽ tiễn ngươi xuống dưới.” Năm ngón tay ta thu lại, cổ người trong tay ta liền giống như đậu hũ, có thể dễ dàng bị ta cắt đứt …
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 73
    Trong khoảnh khắc năm ngón tay ta thu hẹp lại, trên cổ Khương Vũ chợt lóe lên ánh sáng màu đỏ. Hắn học Cầm Thiên Huyền tạo một kết giới hộ thể, ngăn chặn móng nhọn của ta.

    Khóe miệng hắn toát ra một nụ cười khó hiểu: “Vậy thì nàng đi cùng ta xuống dưới đi.”

    Nói xong, không biết tay của hắn chạm phải chốt mở gì ở trên giường, chiếc giường đột nhiên mất trọng lực lao thẳng xuống dưới. Khương Vũ đang nằm trong tay ta nhanh chóng dùng thuật di chuyển, thoắt cái biến mất.

    Ta dùng pháp lực để giữ cơ thể lơ lửng giữa không trung. Đưa mắt nhìn cảnh sắc bốn phía, nhất thời kinh ngạc không thốt nên lời.

    Ngay bên dưới chiếc giường lại là một động lớn sâu khoảng trăm trượng. Không biết dưới đáy động cất giấu thứ gì, ánh sáng chớp lóe chớp lóe vô cùng rực rỡ, có thể chiếu sáng cả huyệt động.

    Mỗi lần ánh sáng lóe lên chiếu vào vách đá, lại thấy trên vách đá dựng đứng khắc chằng chịt toàn là chú văn, có lẽ là có từ lâu lắm rồi cho nên hiện giờ dấu vết hơi mờ nhạt.

    Nhưng ta lại biết những chú văn này…

    Khi còn bé, ông ngoại có kể cho ta nghe về chuyện tộc nhân bọn ta hàng năm đều phải cử hành lễ Tế Tự, trong đó, mỗi người đều vẽ một tấm phù chú dán ở ngọn núi bên trên vách đá này.

    Về sau, người trong tộc lần lượt biến mất, chỉ còn lại mỗi ta và ông ngoại canh giữ ở góc núi. Vì có ít người nên lễ Tế Tự cũng lười không làm nữa, chẳng qua hàng năm ông ngoại vẫn giữ thói quen cũ đến ngày cử hành lễ Tế Tự sẽ vẽ một lá phù chú, dính vào vách đá, gọi là kế thừa tập tục lúc trước để … tránh ma quỷ.

    Khi lớn lên, ta ngại phải học vẽ bùa, nghĩ rằng đối với tu vi của mình không có tác dụng gì. Ông ngoại cũng chẳng miễn cưỡng ta, thấy phù chú khắp nơi lâu như vậy không lẽ lại không biết.

    Thì ra ở dưới nên đất quê hương ta lại có một không gian lớn như vậy, khắc phù chú nhiều như thế. Rốt cuộc nơi này là do ai tạo ra, đống phù chú nguyền rủa kia là có ý gì?

    Ta nhíu mày: “Đây là đâu?” Ta vừa hỏi xong, chợt nghe thấy bên cạnh có người rống to: “A! Môn chủ! Môn chủ!”

    Là giọng của Thập Thất.

    Ta nương theo tiếng gọi quay qua nhìn, từ đỉnh vách đá treo xuống một cái lồng sắt lớn. Thập Thất bị người ta dùng xích sắt trói ở bên trong, trói thật chặt như cái bánh ú. Nàng ở trong lồng ra sức giãy giụa, làm cho xích sắt va chạm vào lồng giam, phát ra tiếng động ầm ĩ. Ở bên cạnh nàng là Cầm Thiên Huyền đang bình thản tĩnh tọa, so với Thập Thất thì gông xiềng trên người hắn ít hơn nhiều.

    Nghĩ cũng phải… Cầm Thiên Huyền bị thương suy yếu, chỉ cần một kết giới cũng có thể giải quyết xong, còn cơ thể Thập Thất có chút khác người … phải dùng biện pháp như thế kia mới đối phó được nàng.

    Nàng gọi rõ to, Cầm Thiên Huyền ở bên cạnh bị tiếng gọi của nàng thúc cho tỉnh lại. Hắn mở mắt, nhàn nhạt nhìn về phía ta, mặc dù thân thể bị giam hãm chốn lao tù nhưng vẫn duy trì được bộ dạng lãnh đạm Bồ Tát từ bi.

    Ồ … Thập Thất đi cứu Cầm Thiên Huyền rồi cả hai bị bắt cùng nhau à…

    Ánh sáng lại lóe lên một cái, lần này, ánh sáng vô cùng mạnh, ta có thể thấy ở sau lưng Thập Thất và Cầm Thiên Huyền còn treo rải rác rất nhiều lồng giam. Đếm sơ sơ ước chừng không dưới hai mươi cái, bên trong hoặc là Ám La Vệ, hoặc là đệ tử Thiên Trần các, ngay cả Lâm Tử Dự cũng ở bên trong…

    Lâm Tử Dự nhìn ta, yên lặng không nói gì.

    Bọn họ trên thân đều có vết thương, nằm ở trong lồng, đứng cũng không đứng nổi.

    Đông Sơn chủ, Trưởng Ám La Vệ, còn có Môn chủ tiền nhiệm là ta đây đều bị bắt hết. Tuy rằng đám Ám La Vệ kia trước kia còn đánh nhau với ta một trận nhưng dù sao bọn họ cũng là người của Vạn Lục môn, là thể diện của Vạn Lục môn. Bọn họ phạm phải tội phản giáo, có bị phạt cũng phải do Mặc Thanh đưa ra hình phạt, chứ không phải bị nhốt ở chỗ này!

    Từ lúc ta lập ra Vạn Lục môn tới nay, chưa từng phải chịu thiệt thòi dưới tay kẻ nào lớn như vậy. Tiểu Hồng Mao, năng lực của ngươi không tồi đâu!

    “Khương Vũ.” Ta lạnh giọng kêu tên của hắn, “Rốt cuộc ngươi muốn thế nào?”

    Khương Vũ hiện thân ở trước mặt ta, tà tà bay trên không trung, ôm tay cười: “Chỉ là muốn cho nàng nhìn một chút xem ta bắt được bao nhiêu cái “xương sườn mềm” của nàng. Tiếp đó mới để cho nàng quyết định về thái độ sau này của nàng đối với ta.”

    Ta nheo mắt: “Ngươi uy hiếp ta?” Trong lúc ta lên tiếng, Thập Thất cũng ở bên trong lồng giam mắng to, “Ta khinh! Tên Đại Hồng Mao chết tiệt nhà ngươi! Đúng là không biết xấu hổ!”

    Khương Vũ nghiêng đầu thoáng nhìn ra phía sau ta, chăm chăm hướng vào Thập Thất, ánh mắt hắn bắn ra một luồng pháp lực. Ta chẳng hề khẩn trương cũng không ngăn cản, mặc cho pháp lực của Khương Vũ đánh thẳng vào người Thập Thất, sau đó lại nghe thấy tiếng gào của nàng: “Hừ! Chỉ giống như đang cù lét ông đây! Giỏi thì tới đi! Ta thèm vào sợ ngươi!”

    Cả huyệt động tràn ngập tiếng mắng chửi của Thập Thất, chửi ầm ĩ tới nỗi vừa rồi ta ra tay động thủ mà Khương Vũ còn không đen mặt thì giờ sắc mặt cũng phải trầm xuống, ta day day trán. Khương Vũ khẽ động tay, có lẽ muốn rút kiếm ra khỏi vỏ rồi.

    Ta nhíu mày, muốn ra hiệu cho Thập Thất yên tĩnh lại, đúng lúc này Cầm Thiên Huyền ở bên cạnh bỗng dưng mở miệng: “Thập Thất cô nương.” Hắn kêu nhẹ một tiếng, không còn gọi Thập Thất là Đông Sơn chủ nữa rồi.

    Mặc dù Thập Thất còn rất bất mãn nhưng chỉ hừ một tiếng rồi dừng lại, chẳng qua ánh mắt nàng vẫn nhìn chăm chăm Khương Vũ, vô cùng ghét bỏ.

    Nói chung nếu hiện tại mở lồng giam để nàng ra ngoài thì chắc chắn nàng sẽ dùng răng để cắn Khương Vũ cho đến chết…

    Ta quay lại nhìn Khương Vũ: “Ngươi cho rằng bắt giữ bọn họ thì có thể uy hiếp ta?”

    “Không chắc lắm.” Khương Vũ thản nhiên nhếch mép, “Thử một chút xem sao thôi.” Nói xong, hắn khoát tay một cái, có một người nhảy xuống từ lối vào trên đỉnh đầu, là con rối Tiểu Đoản Mao mà hắn vừa ngưng tụ ma khí tạo thành. Chẳng biết tên Tiểu Đoản Mao đó chạm vào cơ quan gì ở trên nóc, ống khóa treo lồng giam chợt bung ra. Một Ám La Vệ và chiếc lồng giam giữ hắn cùng lao xuống vực sâu trăm trượng

    Hắn không hề lên tiếng, bởi vì Ám La Vệ vốn được trải qua huấn luyện, dưới bất kỳ tình huống thảm khốc nào cũng không bao giờ lộ ra vẻ mặt hoảng sợ.

    Cũng bởi vì như thế, sự biến mất của hắn chẳng qua chỉ là một tiếng va chạm trầm đục dưới vực sâu vọng lên, đồng thời lòng đất còn lóe lên một luồng ánh sáng cực kỳ chói mắt.

    Trong huyệt động thoáng chốc chết lặng.

    “Khốn kiếp!” Thập Thất nổi giận quát to.

    Khương Vũ không bận tâm đến nàng mà chỉ lẳng lặng nhìn ta, dường như cảm thấy nghiên cứu vẻ mặt của ta có chút thú vị: “Có thể uy hiếp được nàng không?” Ở trong mắt hắn, giết người vốn dĩ là một chuyện dễ dàng như vậy. Hắn bay trên không trung, tiến gần ta hơn một chút, “Lộ Chiêu Diêu, nàng có biết, hiện tại ta có thể cảm nhận được lửa giận ngút trời của nàng không?”

    “Vậy còn nói nhảm làm cái gì?” Ta ngưng mắt, trừng trừng nhìn hắn, “Lấy mạng đền đi.”

    Nói xong, ta ngưng tụ ma khí thành một thanh trường kiếm, cắt lưỡi kiếm ngang qua lòng bàn tay, lấy máu tế kiếm, tạo chú nguyền rủa, rồi chém mạnh về phía Khương Vũ. Hắn vừa cười vừa nghiêng người tránh né, giống như hành động so chiêu lúc trước, hắn đang trêu chọc ta.

    Đáng tiếc, hiện tại không phải ta đang đối phó qua loa với hắn.
    Sát khí của kiếm sau một thoáng sạt qua Khương Vũ, không hề vòng vèo, lập tức lộn ngược lại. Ánh mắt Khương Vũ khẽ động, nụ cười bên khóe miệng đã giảm đi một phần. Hắn rút kiếm ra khỏi vỏ, khó khăn lắm mới đỡ được đòn tấn công ngược lại của kiếm khí. Ta không để cho hắn có thời gian để nghỉ, dùng thuật di chuyển ra sau lưng hắn, nhằm thẳng vào gáy. Lúc này bát diện kiếm của Khương Vũ đang phải lo đối phó với kiếm khí kia, ta nhanh chóng tấn công từ phía sau. Kết giới hộ thể sau lưng hắn chợt lóe, ngăn cản đòn tấn công của ta.

    Ta hừ lạnh, lúc trước không ra tay ác độc là cho ngươi thể diện, chứ ngươi thực sự nghĩ rằng cái kết giới rách này ta không phá nổi sao?

    Ta đâm một kiếm vào kết giới hộ thể sau lưng hắn, quát khẽ một tiếng, tăng thêm pháp lực quanh thân, không sử dụng chiêu thức mánh khóe hay hoa mĩ, trực tiếp dùng cứng đối cứng, mũi kiếm chọc thẳng vào kết giới.

    Một tiếng “Rắc” vang lên.

    Trong khi Khương Vũ mỉm cười quay đầu lại, ta đã đâm một kiếm vào sau lưng hắn. Hắn muốn dùng thuật di chuyển để tới bên cạnh ta, ta lập tức quăng ra kết giới có chu vi ba trượng lấy ta làm trung tâm.

    Khương Vũ bị kết giới của ta ngăn cản, trở tay không kịp, nháy mắt đã cách xa ta ba trượng. Cho dù kết giới thuật của hắn có lợi hại thì trong nhất thời cũng không thể phá kết giới của ta ngay được.

    Ta cười một tiếng: “Ngươi cho rằng có mỗi ngươi biết sử dụng kết giới à?” Không phí thêm thời gian với hắn, ta nâng kiếm lên, chém xuống một đường. Hắn bị ta ép có chút chật vật, vừa đỡ vừa lui. Kiếm của ta nhanh chóng cắt đứt lọn tóc dài trước trán hắn, ngay sau đó tạo ra một đường máu ở trên mặt.

    Ánh mắt Khương Vũ căng thẳng: “Lộ Chiêu Diêu…”

    Ta nhanh chóng dùng thuật di chuyển xuất hiện sau lưng Khương Vũ, nắm lấy cổ hắn, đồng thời vung kiếm: “Tuổi trên giang hồ của ngươi đã ít, lại còn không có tiền bối dạy bảo. Hôm nay ta sẽ dạy cho ngươi một câu tục ngữ —— Tiên ma lưỡng đạo có thể cuồng, nhưng đừng trêu chọc Lộ Chiêu Diêu.”

    Nói xong, ta không tiếc cắt một đường vào gáy hắn, lưỡi kiếm cứa sâu xuống da, nhất thời máu trên cổ Khương Vũ túa ra chảy xuống. Pháp lực quanh thân hắn chấn động muốn đẩy ta ra. Ta cắn răng, quyết chống đỡ áp lực này, vùi lưỡi kiếm xuống sâu thêm.

    Mà đúng lúc này, đám xích sắt giữ lồng giam trên đỉnh kêu loạn lên. Ta không quay đầu lại, dùng thần thức thăm dò thì biết con rối Tiểu Đoản Mao kia đang cởi hết móc giữ của toàn bộ lồng giam, hơn hai mươi cái lồng cùng nhau rơi xuống.

    Cả Ám La Vệ và người của Thiên Trần các đều tuyệt đối giữ im lặng, không người nào phát ra một tiếng kêu hoảng sợ nào, chỉ có Thập Thất quát lớn: “Ta có biến thành quỷ cũng không tha cho các ngươi!”

    Ta cắn chặt răng, đấu tranh tư tưởng một hồi, cuối cùng vẫn thả Khương Vũ ra, không dây dưa với hắn nữa. Dùng thuật di chuyển xuống đáy vực, trùng hợp rơi trên một cái bàn lớn hình tròn phát ra ánh sáng, ta sử dụng pháp lực toàn thân, quát khẽ một tiếng, đỡ được gần hai mươi cái lồng sắt rơi xuống.

    Ta dùng một tay sắp xếp đặt toàn bộ lồng giam hạ đất an toàn, tay còn lại đồng thời dùng thanh kiếm được ngưng tụ từ ma khí, cắm sâu vào giữa bàn hình tròn phát ra ánh sáng.

    Đây là quê cũ của ta, lúc trước Mặc Thanh bị phong ấn ở nơi này, người trong tộc ta hằng năm đều phải vẽ phù chú Tế Tự. Những phù chú đó giống hệt những cái được khắc trong huyệt động, suy nghĩ một chút cũng có thể đoán ra, nơi Ma Vương phong ấn Mặc Thanh từ ngàn năm trước chính là chỗ này.

    Phong ấn Ma Vương nhằm vào Mặc Thanh mới khiến cho Khương Vũ yên tâm tạo ra kết giới ở bên trên. Hắn thực sự chắc chắn Mặc Thanh không thể phá được kết giới này từ bên ngoài.

    Như vậy, ta liền thử một chút xem, có thể mở được kết giới từ bên trong hay không?

    Ta dùng thêm sức xoáy một cái, tạo nên một trận cuồng phong, phá nát toàn bộ lồng giam bằng sắt vây hãm đám người Thập Thất và Cầm Thiên Huyền. Ta không phải bận tâm đến bọn họ nữa liền cầm kiếm bằng cả hai tay, ấn mạnh kiếm nhập sâu thêm.

    Khương Vũ tóc đỏ dùng thuật di chuyển đến, muốn ngăn cản ta: “Nàng không mở được kết giới này đâu.”

    Ta hừ lạnh: “Thử một chút xem sao.”

    Nói xong, ta dùng thêm lực, vòng tròn ánh sáng giống như gợn sóng chấn động ra từng vòng từng vòng. Ta có thể cảm nhận được sức mạnh từ kết giới đang đối kháng với ta, áp lực khổng lồ đánh vào lục phủ ngũ tạng, đau nhức khiến trán ta không ngừng toát ra mồ hôi lạnh.

    Khương Vũ lại ở bên cạnh ra sức quấy rối, đột nhiên bên trái phát ta âm thanh giống như một sợi dây thừng thu hút sự chú ý của hắn, hắn cắn răng: “Cầm Thiên Huyền…” Chính vào khoảnh khắc này, Thập Thất bất chợt nhảy bổ qua, y như ta đoán, dáng vẻ hùng hổ của nàng không khác gì phải quyết tâm cắn chết Khương Vũ.

    “Ta đánh chết ngươi, tên khốn kiếp!” Nàng liên tục ra quyền cước, sức mạnh của Khương Vũ đủ để áp chết Thập Thất, nhưng Cầm Thiên Huyền lại ở một bên giúp đỡ nên hắn nhất thời không thể giải quyết được. Khương Vũ và Cầm Thiên Huyền là hai loại người hoàn toàn trái ngược nhau nhưng cũng là người hiểu rõ đối phương nhất trên thế gian này.

    Thập Thất và Cầm Thiên Huyền lấy hai địch một, không để cho Khương Vũ chiếm thế thượng phong. Mặt khác, Tiểu Đoản Mao trên đỉnh động bị Lâm Tử Dự và Ám La Vệ thi nhau cuốn lấy.

    Ta không để ý đến những thứ khác, chỉ nhắm mắt tĩnh thần, chuyên tâm phá vỡ kết giới.

    Từng lớp lại từng lớp, một chút lại một chút, ma khí của ta đâm rách được phong ấn, càng tiến sâu càng cảm nhận được sức mạnh từ bên ngoài.

    Ở bên ngoài kết giới này, có một người giống như ta, cũng vội vàng dùng toàn bộ sức mạnh để đánh vỡ kết giới.

    Càng lúc ta càng cảm nhận được rõ ràng dự hiện diện của hắn.

    Mỗi một đòn đánh vào kết giới đều dùng toàn lực. Hóa ra… vừa rồi bàn tròn này phát ra ánh sáng không phải là do bản thân nó phát quang mà là phản ứng do kích thích từ bên ngoài. Mỗi một lần phát sáng là một lần Mặc Thanh ở ở bên ngoài tấn công kết giới!

    Ta liều chết ngăn chặn đau đớn trong thân thể, tiếp tục ấn kiếm vào sâu trong bàn tròn.

    Vừa ấn vừa ra sức chống đỡ, rốt cuộc, bàn tròn kêu “rắc” một tiếng nứt ra. Ta quát khẽ, dồn lực xuống dưới, bàn tròn giống như mặt gương lập tức vỡ ra ngàn mảnh!

    Một cột sáng chói mắt từ chỗ vỡ phóng thẳng lên đỉnh động, phá tan hắc ám trên đỉnh đầu, bổ đôi ngọn núi bên trên. Ánh sáng bên ngoài chiếu vào trong động, ta ngửa đầu nhìn lên bầu trời. Nam nhân mặc hắc bào, đạp gió mà đến.

    Cuối cùng hắn đặt chân xuống bên cạnh ta. Ánh mắt hắn vô cùng lo lắng, đè nén đủ loại cảm xúc, kinh hoảng, sợ hãi, tức giận, còn có cả đau lòng.

    Toàn thân ta thả lỏng, giống như cánh bướm đứt rời, nhào vào trong ngực hắn.

    Tay của hắn ôm lấy lưng ta chống đỡ.

    Ta có thể tự cứu lấy mình, có thể tự bảo hộ bản thân cùng tôn nghiêm của môn phái, có thể tự mình chống đỡ một mảnh trời. Trên thực tế, ta đã từng một mình trải qua rất nhiều chuyện, cho nên không cần phải có người khác tới cứu ta, bảo vệ ta, thủ hộ ta.

    Nhưng giờ phút này, khi Mặc Thanh tới bên cạnh ta.

    Hắn không phải là người không thể thiếu, nhưng lại là người mà ta cần.

    Người ta cần trên cõi đời này chỉ có thể là một người, sẽ đau lòng khi ta bị thương, sẽ bảo vệ cho giấc ngủ của ta, sẽ làm cho ta có cảm giác bất luận ở nơi nào ta cũng không chỉ có một mình.

    Ta ôm lấy Mặc Thanh, cọ mặt vào ngực hắn, ta có thể một mình đối mặt với toàn bộ cuồng phong bão táp trên thế gian, nhưng chỉ có ở trong ngực hắn, ta mới có thể yên tâm mà tỏ ra mềm yếu.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 74
    “Thật may … Thật may …”

    Bên tai ta nghe được tiếng lầm bầm nỉ non của Mặc Thanh. Hắn không tự chủ được nhỏ giọng liên tục nói ba tiếng, khó khăn lắm mới ngừng lại.

    Đối với người có tính tình quen đè nén ẩn nhẫn như Mặc Thanh mà nói, hành động như vậy tức là hắn không thể tự kìm hãm được nữa rồi.

    Tay của hắn ôm lấy eo ta, khiến cho ngực ta dính sát vào người hắn, dùng sức lớn đến nỗi ta có thể cảm nhận được rõ ràng nhịp tim “thình thịch thình thịch” mãnh liệt của hắn. Mặc Thanh có thể che giấu được nét mặt nhưng không thể che đậy được nhịp tim.

    Cái ôm của hắn vẫn ấm áp như vậy, ta đau lòng ôm lại hắn thật chặt. Lại để cho ngươi lo lắng, lại khiến cho ngươi đau lòng, sao ta có thể luôn khinh địch làm ngươi bị hù dọa như vậy?

    “Không sao rồi, Mặc Thanh…” Ta nói, “Ta không sao rồi.” Ta vỗ vỗ lưng hắn, vừa rồi mới phá vỡ phong ấn nên thân thể ta ẩn ẩn đau đớn. Hắn ôm ta chặt hơn nữa, lại càng khiến ta cảm thấy đau.

    Nhưng bất luận thế nào thì cũng phải nhịn xuống, bởi vì ta cũng không thể buông tay.

    Phá vỡ được tầng kiểm soát cảm xúc kiên cố của Mặc Thanh đâu có dễ dàng, trải qua bao nhiêu đau đớn khổ cực mới nhìn thấy được một mặt này của hắn. Sao ta chịu buông tay đây? Mấy đôi tình nhân người ta nói yêu đều ân ân ái ái, vậy mà rơi vào người ta và Mặc Thanh thì lập tức biến thành chuyện sinh ly tử biệt.

    Không lẽ trời sinh ta vốn đã như vậy sao?

    Trong khi ta còn chưa kịp cảm thán xong, một con rối Tiểu Đoản Mao ở trên đỉnh động bất chợt bị Lâm Tử Dự đánh rớt xuống. Thân thể hắn rơi thẳng xuống đống đất đá bên cạnh bàn tròn ở dưới đáy làm bốc lên một trận bụi bặm.

    Vì cớ gì không thể để cho ta và Mặc Thanh ôm ấp dây dưa triền miên một lát hả?

    Ầm ĩ quá thể!

    Tâm trạng của ta không tốt một chút nào, nhưng ta mới tính đẩy Mặc Thanh ra một chút thì bên hông lập tức bị cánh tay hắn ôm trọn lấy.

    Chưa bao giờ hắn có hành động cường ngạnh khống chế như vậy, ta hơi ngẩn ra: “Mặc Thanh?” Ta ngẩng đầu nhìn hắn, thấy ánh mắt hắn tràn ngập sát khí lạnh lẽo. Hắn nhìn chằm chằm vào Khương Vũ đang bị Thập Thất cuốn lấy, nghe thấy ta gọi thì liếc mắt nhìn ta một cái, nhưng cánh tay vẫn không chịu buông ra, “Đứng ở bên cạnh ta.”

    Mặc Thanh vô cùng tức giận…

    Sự tức giận ở mức độ mà ngay cả ta cũng chưa từng có.

    Hắn bảo hộ ta ở phía sau, một tay cầm Kiếm Vạn Quân, mỗi một bước tiến lên là một trận đất rung núi chuyển.

    Không có bất kỳ động tác dư thừa nào, Mặc Thanh vung kiếm, chiêu thức tinh giản mà lão luyện, giống như phong cách của hắn, vô cùng đơn giản, không hề phức tạp. Vậy mà sau khi chém ra, kiếm khí như một luồng sóng thần, không có một chút bận tâm đến Thập Thất vẫn còn dây dưa với Khương Vũ ở phía đó, phá tan dáng vẻ bệ vệ của Khương Vũ.

    Trước khi kiếm khí ập đến, Thập Thất theo bản năng phát hiện ra nguy hiểm, một quyền đang đánh ra một nửa liền lập tức thu lại nằm ập xuống đất, tránh né đòn tấn công của kiếm khí. Sau khi kiếm khí quét qua, mặc dù Thập Thất gần như miễn dịch đối với pháp lực cũng phải nhíu mày, phủ phục trên mặt đất.

    Trong khi đó, Khương Vũ dùng bát diện kiếm cứng rắn đối kháng lại luồng kiếm khí.

    Bát diện kiếm ở trong tay Khương Vũ phát ra ánh sáng đỏ rực, con ngươi hắn cũng phát ra ánh sáng đỏ kinh người, gân xanh trên trán nhô lên, quát một tiếng chói tai, rốt cuộc dùng toàn lực chém kiếm khí của Mặc Thanh ra làm hai.

    Kiếm khí bị chém chia ra làm hai nửa đập vào vách đá sau lưng Khương Vũ. “Ầm” một tiếng, kiếm khí đâm vào vách đá hơn hai trượng, lực tác động to lớn khiến mặt đất rung động, giống như trâu núi xoay người, khiến ta đứng cũng có phần không vững. Đúng vào lúc này, ánh sáng trắng chợt lóe, là Mặc Thanh tạo ra một luồng ánh sáng … hộ thể xung quanh ta? Không phải là kết giới mà đơn thuần là vòng chắn hắn dùng sức mạnh của mình tạo ra để bảo vệ ta.

    Chỉ cần hắn không chết, vòng chắn cũng sẽ không bị phá…

    Lần này… quả thực Mặc Thanh bị hù cho sợ rồi…

    Rung động khi nãy khiến cho đất đá trên đỉnh núi rơi xuống, cả vách đá trong huyệt động cũng bị ảnh hưởng. Lâm Tử Dự miễn cưỡng giữ cho cơ thể đứng vững, hắn nhìn lên trên cao thấy Ám La Vệ vẫn còn quấn lấy con rối Tiểu Đoản Mao, hô to: “Nơi này sắp sập rồi, nhanh chóng đi ra ngoài!”Thập Thất mặt mũi đầy bụi bặm trèo từ một hòn đá đi ra. Nàng không biết thuật di chuyển, bay cũng không nhanh, ta đang định đi giúp nàng thì bỗng thấy bên cạnh nàng có bóng người chợt lóe. Cầm Thiên Huyền nói với Thập Thất mấy câu, Khương Vũ làm bộ muốn ngăn cản, ý đồ dùng Thập Thất để uy hiếp, Mặc Thanh không nói không rằng lại chém thêm một luồng kiếm khí qua đó.

    Luồng kiếm khí này dựng thẳng lên, giống như một bức tường ngăn cách Khương Vũ và Cầm Thiên Huyền.

    Cầm Thiên Huyền nói với Thập Thất xong liền dùng thuật di chuyển mang theo nàng bay lên trời, Thập Thất ở giữa không trung kêu gào: “A a! Đưa cả Môn chủ đi theo nữa!”

    Đến thời điểm này rồi mà vẫn không quên quan tâm ta.

    Ta nhìn xuyên qua vòng chắn của Mặc Thanh, thấy toàn bộ đất đá rơi xuống chỗ ta đều bị sức mạnh bên ngoài vòng chắn đánh nát. Mặc Thanh đứng ở trước mặt ta, không quay đầu lại, nhưng chỉ cần bóng lưng của hắn thôi cũng đủ khiến cho người khác có cảm giác an toàn rồi.

    Hắn không cho ta rời đi, mà chính ta cũng không muốn rời đi.

    “Ha ha.” Khương Vũ bị buộc lùi vào một góc, cười ra tiếng, “Không hổ là tiền bối của ta, quả nhiên sức mạnh không thể khinh thường.”

    Tiền bối?

    Ta bị từ này hấp dẫn sự chú ý.

    “Ai cho phép ngươi nói nhảm?” Mặc Thanh lạnh giọng hỏi xong, không khí bốn phía đột nhiên gia tăng áp lực. Kiếm Vạn Quân có sức mạnh của vạn quân, phá vỡ tảng đá bên cạnh Khương Vũ cùng bát diện kiếm trong tay hắn.

    Sắc mặt Khương Vũ có mấy phần khó coi, nhưng vẫn miễn cưỡng chống được thân thể.

    “Ngươi sử dụng con rối thoát được hai lần, lần này ngươi trốn thử cho ta xem.” Nói xong, một tiếng xé gió trầm đục lướt qua, ta không có cảm giác gì, nhưng đòn tấn công này lại làm cho Khương Vũ phun ra một ngụm máu tươi.

    Ta ở sau lưng Mặc Thanh, dựa vào ánh sáng bên trên chiếu xuống, mơ hồ thấy được ấn ký thoáng hiện lên sau lớp trường bào của hắn. Ta đang định quan sát kỹ hơn thì một con rối Tiểu Đoản Mao chợt nhảy xuống bên cạnh ta, giơ đao chém vào Mặc Thanh đang đứng trước vòng chắn. Mặc Thanh còn chẳng quay đầu lại, chỉ khoát tay một cái, vô thanh vô thức bắt được hắn.

    Con rối Tiểu Đoản Mao bị một sức mạnh vô hình kéo tới, cổ hắn rơi vào trong tay Mặc Thanh. Mặc Thanh chỉ dùng lực một chút, không bận tâm chút nào bẻ gãy cổ của hắn, ném xác xuống đất rồi nhấc chân bước qua.

    Mặt đất khẽ rung chuyển, ở bên này Khương Vũ không sợ chết vẫn còn tươi cười: “Lộ Chiêu Diêu ơi là Lộ Chiêu Diêu, thật không ngờ ở trong lòng Lệ Trần Lan nàng lại quan trọng đến thế. Chỉ bắt nàng có một lát thôi mà cũng khiến hắn nổi giận lớn như vậy.”

    “Điều mà ngươi không ngờ tới còn nhiều lắm.” Ta lành lạnh nói, “Câm mồm mà chết đi là được rồi.”

    “Không.” Hắn nói, “Ta còn một bí mật nữa chưa nói cho nàng biết…” Nhưng hắn còn chưa nói xong, áp lực xung quanh đã tăng mạnh, đất đá vỡ vụn, thân thể của Khương Vũ tóc đỏ thoáng chốc bị ép thành một đống thịt nát như tương.

    Ngay sau đó, một luồng khí thể màu đỏ bay lên trời, đột nhiên bay tới phía trước ta. Ta nghe thấy tiếng Khương Vũ phảng phất bên tai: “Người mà nàng thích hiện giờ là đồng loại của ta đó.”

    Tiếng nói vừa dứt, ta hiểu được ý của hắn, đồng tử chợt xiết lại, nhưng ngay khi ta muốn mở miệng hỏi thêm một câu thì khí thể màu đỏ đó thoáng cái đã rút vào sau lưng Mặc Thanh.

    “Mặc Thanh!” Ta thét một tiếng kinh hãi, Mặc Thanh quay đầu lại nhìn ta.

    “Sao vậy?”

    Ta kinh ngạc nhìn hắn, vẻ mặt hắn vẫn giống như bình thường. Đám thịt vụn máu me của Khương Vũ rơi đầy trên đất, bị đá trên đỉnh núi không ngừng rơi xuống chôn vùi.

    Mà dường như Mặc Thanh hoàn toàn không nghe thấy câu nói hóa thành hơi thở kia của Khương Vũ vừa rồi.

    Hắn không nghe thấy Khương Vũ nói hai người là cùng đồng loại, cũng không nghe được giọng của Khương Vũ giống như đang nguyền rủa mà nói với ta: “Ta đã không chiếm được nàng thì tuyệt đối không để cho người khác giành được. Lần này nàng đã biết thế nào được gọi là tâm ma chưa?”
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 75
    Thời điểm Khương Vũ chết, luồng khí thể màu đỏ kia dường như chỉ có ta nhìn thấy. Ta thấy nó chui vào trong thân thể Mặc Thanh, mà Mặc Thanh lại không hề có cảm giác gì.

    Vẻ mặt hắn giống như bình thường, đưa ta ra khỏi huyệt động đang từ từ sập xuống. Sau khi đáp xuống đất, trước tiên hắn gọi Lâm Tử Dự tới, kêu hắn ta quay về Vạn Lục môn gọi người đến đón những người bị thương; sau đó đứng nói đôi ba câu với Cầm Thiên Huyền về chuyện xử lý đám thủ hạ còn dư lại của Khương Vũ.

    Trong lúc diệt trừ Khương Vũ đã để cho đám lâu la ở chỗ này chạy thoát không ít, nay Vạn Lục môn vừa mới gặp đại kiếp, hi vọng Thiên Trần các có thể cùng chung mối thù, chung tay trừ hết dư nghiệt của Khương Vũ.

    Cầm Thiên Huyền không có từ chối, trong lúc bàn chuyện hắn nhìn Mặc Thanh, có mấy lần muốn nói lại thôi.

    Nhìn lưng Mặc Thanh hơi ướt át, ta biết vết thương lúc trước của hắn vẫn chưa hoàn toàn khép lại, nhưng hiện giờ ta lại lo lắng về việc của Khương Vũ hơn là vết thương kia …

    Câu nói cuối cùng của hắn ta, rốt cuộc là có ý gì?

    Ta nhíu mày: “Mặc Thanh.” Ta gọi hắn một tiếng, Cầm Thiên Huyền ở bên đó nhẹ liếc ta một cái, liền quay đi tìm môn đồ bị thương của Thiên Trần các. Ta hỏi Mặc Thanh, “Thân thể ngươi có khó chịu gì không?”

    “Ta không sao.” Hắn cho rằng ta đang hỏi thương thế của hắn liền trả lời như vậy. Đôi mắt đen nhánh của Mặc Thanh nhìn ta chăm chú, nhìn một hồi lâu dường như lại thêm mấy phần tức giận, “Nàng cũng làm bừa quá rồi! Sao có thể chỉ mang theo mỗi một mình Chỉ Yên đi tới nơi này chứ?”

    Ai da … Nguy hiểm qua rồi nên bắt đầu tính sổ đây…

    Ta sờ sờ sống mũi, Mặc Thanh bây giờ không giống Mặc Thanh của ngày xưa nữa. Trước kia ta làm việc, cho dù có làm sai thì cũng nào ai dám nói ta hai chữ “làm bừa”?

    Ngay cả lão già Viên Kiệt kia, từ trước tới giờ cũng chỉ có một sứ mệnh duy nhất chính là vâng lệnh. Thập Thất thì càng không cần phải nói, nếu ta nói muốn lên trời hái sao thì nàng bắc thang lên trời còn nhanh hơn ta, sao dám nói ta làm càn. Cho dù là Tư Mã Dung, cũng chỉ nhìn ta mà thở dài một tiếng, khẳng định không dám trách móc ta như thế này.

    Nhưng dù Mặc Thanh có khiển trách ta như vậy, ta cũng không thể tức giận nổi. Chỉ đành bĩu môi nói: “Ta cứ nghĩ chỉ đến gọi hồn ba tiếng là xong, còn định trở về làm ngươi bất ngờ nữa đấy, ai dè … lại kéo theo một đống chuyện rắc rối.”

    Mặc Thanh trầm mặt, còn định giáo huấn ta. Ta vội chớp chớp mắt, ôm tim: “Ai da, hình như vừa rồi dùng sức quá mức, tim có hơi đau.” Ta vừa nói vừa lé mắt nhìn hắn, Mặc Thanh biết rõ ta đang giả bộ, vẻ mặt hắn thoáng rối rắm trong một khắc, cuối cùng vẫn cắn răng, kéo tay của ta qua, giúp ta dò mạch.

    “Đau như thế nào?”

    Biết là ta đang giả bộ, nhưng lại vì khả năng ngộ nhỡ có thể xảy ra chuyện mà nguyện ý bỏ qua cho ta.

    Ta diễn, hắn phối hợp, dung túng, không đành lòng trách móc ta thêm; chỉ biết tự mình nén giữ muộn phiền, không nỡ động đến ta một phân nhỏ.

    Ta cực thích bộ dạng bất đắc dĩ chịu thua thiệt mà buồn bực này của Mặc Thanh.

    Ta trở tay nắm lấy bàn tay đang bắt mạch cho ta, nhẹ giọng nói: “Lúc nãy có hơi đau nhưng ngươi vừa đụng vào lại ổn rồi. Mặc dù chuyện lần này xảy ra một vài việc ngoài ý muốn, nhưng dù sao cũng đã hoàn toàn lấy được thân thể trở về!” Ta nắm lấy cằm Mặc Thanh, “Quay đầu lại…”

    Ta còn chưa nói dứt câu, Thập Thất đầu tóc đầy bụi bặm từ một bên bò ra. Nàng phủi phủi mặt, vừa ngửa đầu nhìn thấy ta, hai mắt lập tức sáng lên, cũng chẳng quản ta đang làm cái gì liền hô to một tiếng: “Môn chủ!” Sau đó cắm đầu cắm cổ chạy đến chỗ ta.

    Ta chỉ kịp liếc mắt nhìn nàng một cái, một câu ngăn cản còn chưa thốt ra khỏi miệng, nàng đã đập vào màn chắn pháp lực của Mặc Thanh, kêu “bộp” một tiếng bị hất trở về, ngã ngồi xuống đất. Thập Thất ôm mông sững sờ nhìn ta, “Đây là kết giới gì vậy?”

    Ơ… Màn chắn này vẫn chưa rút đi sao…

    Ta vươn tay chạm vào màn chắn trước mặt từ bên trong, cảm thấy thật mềm mại, giống như được lót mấy tầng lông dê ấm áp vậy. Có thể hất văng một người vốn miễn dịch với pháp lực như Thập Thất thì màn chắn này hiển nhiên có sức mạnh rất cường đại, lớn đến mức làm cơ thể Thập Thất nhất thời không tránh được tổn thương.

    Mặc Thanh quay đầu, sắc mặt lạnh nhạt liếc Thập Thất một cái: “Ngươi cũng nên học cách kiềm chế tính tình đi.”

    Thập Thất phủi mông đứng dậy, mở miệng lý luận với Mặc Thanh: “Ta muốn ôm Môn chủ thì làm sao? Nàng cũng đâu phải là của ngươi!”

    “Nàng là của ta.”

    Mặc Thanh vừa thốt ra bốn chữ này, nội tâm của ta thoáng run lên. Xưa nay ta cực kỳ không thích người khác dùng thái độ cứng rắn như vậy để bày tỏ ham muốn giữ lấy ta, nhưng hiện giờ lại cảm thấy … khi Mặc Thanh nói ra những lời đó thì bộ dạng mười phần suất khí.

    Thập Thất bị hắn làm cho nghẹn họng, tức giận nói: “Ai bảo thế! Môn chủ là của ta!”

    Mặc Thanh không thèm phản ứng lại nữa, vòng tay ôm lấy thắt lưng ta, không nói không rằng dùng thuật di chuyển, Thập Thất thấy thế: “A!” một tiếng, vung quả đấm tới muốn ngăn cản.

    Ta nhìn hai người bọn họ tranh giành, cảm thấy khá thú vị, chỉ vùi ở trong ngực Mặc Thanh xem cuộc vui, ai cũng mặc kệ.

    Một đám Ám La Vệ đứng bên cạnh tò mò đưa mắt nhìn sang bên này quan sát, ta biết bọn họ đang nhìn cái gì. Một là, bọn họ đang nhìn ta; những Ám La Vệ này đều được Lâm Tử Dự đưa ra ngoài từ sớm, trước giờ đều nghe lời của Lâm Tử Dự, chưa từng nhìn thấy ta, cho nên cực kỳ tò mò đối với ta. Mà vốn dĩ, ta chết đi sống lại cũng đủ làm cho người khác cảm thấy hiếu kỳ rồi. Hai là… Đại khái bọn họ không nghĩ tới Môn chủ đương nhiệm ngày thường lạnh lùng không nói lời nào, mà bây giờ lại lộ ra một mặt giống như một đứa trẻ đi tranh giành đồ với người khác.

    Về phần thứ ba…

    Ta cảm thấy bọn họ đang muốn nhìn một chút xem, Đông Sơn chủ có can đảm dám trêu chọc Lệ Trần Lan thì sẽ chết như thế nào.

    Một quyền của Thập Thất nhằm thẳng vào mặt Mặc Thanh, đầu của Mặc Thanh lui về phía sau, đồng thời hắn giơ ngón trỏ nhẹ nhàng bắn vào trán Thập Thất một cái. Khí tức bắn ra, “vút” một tiếng, lực đạo lớn đến nỗi làm Thập Thất bật ngửa cổ ra sau, cả người giống như quả bóng bay ra ngoài.

    Mà đúng lúc nàng sắp đập mạnh vào tảng đá sau lưng thì thân hình Cầm Thiên Huyền khẽ động, kéo Thập Thất trên không trung đảo một cái, hóa giải lực tấn công, Thập Thất khó khăn lắm đứng vững được hai chân.

    Ta nhướng mày, ồ, Cầm Thiên Huyền thích Thập Thất sao?

    Hay là cảm thấy tội nghiệp cho sự ngốc nghếch của nàng?

    Mặc Thanh đâu có tâm tư nào mà để ý đến bọn họ, hắn ôm ta, lại dùng thuật di chuyển. Thập Thất bị đánh đau, che cái trán sưng đỏ, nghiến răng nghiến lợi nói: “Tên khốn kiếp biết pháp thuật nhà ngươi… Bồ Tát sống, ngươi giúp ta!” Nàng xoay người lôi Cầm Thiên Huyền tới kêu hắn giúp một tay. Xuất phát từ lễ tiết, Cầm Thiên Huyền muốn tránh khỏi sự đụng chạm của nàng, nhưng Thập Thất mạnh mẽ bắt lấy cánh tay hắn, “Ngươi dùng thuật di chuyển dẫn ta quay về Vạn Lục môn đi.”
    Cầm Thiên Huyền thực bất đắc dĩ.

    Mặc Thanh dùng thuật di chuyển, thoáng cái ta đã được đưa về Vạn Lục môn.

    Chỉ có điều, ngay trước khi rời khỏi cố hương, ta trông thấy dưới vực sâu vạn trượng của huyệt động kia, bóng tối giống như một cái miệng ma quái khổng lồ, cắn nuốt tất cả những thứ bên ngoài. Tâm trạng của ta đột nhiên dâng lên một sự bất an, tiếng nói của Khương Vũ dường như vẫn còn văng vẳng bên tai.

    Hắn nói Mặc Thanh và hắn là đồng loại; còn nói hắn đã không chiếm được thì Mặc Thanh cũng đừng hòng có. Nó giống như một câu nguyền rủa không ngừng quay cuồng trong tâm trí ta vậy.

    Mặc Thanh không trực tiếp đưa ta về Vô Ác điện mà dẫn ta tới sân viện của Cố Hàm Quang. Hiện giờ là giữa trưa, thân hình Cố Hàm Quang nho nhỏ đang ở trong sân phơi thuốc. Hắn phải đứng lên một cái ghế mới đủ cao để với tới chỗ phơi dược liệu, Mặc Thanh mang theo ta bất chợt xuất hiện. Cố Hàm Quang vừa quay đầu, nhìn vào ta một lúc, sau đó cứ nhìn chăm chăm không rời mắt.

    Hắn trân trân nhìn ta, dường như bị choáng váng không nhẹ. Nhưng vì hiện giờ bộ dạng của hắn là một tên nhóc, cho nên hành động ngây ngốc này lại toát ra vài phần đáng yêu.

    Ta cười một tiếng: “Tiểu Ải Tử (*), đang phơi thuốc à?”

    (*) ải: lùn, thấp

    Cố Hàm Quang khẽ động: “Ngươi… Ngươi…” Hắn chỉ một tay vào ta, nhấc chân bước về phía trước, cứ thế bị hụt chân té xuống đất; dược liệu trong tay tung ra rơi tán loạn vào người hắn.

    “Nam Sơn chủ?” Thị nữ nghe thấy tiếng động vội vàng chạy từ ngoài viện vào sân, nhìn thấy ta và Mặc Thanh, cũng trưng ra bộ dạng giật mình cực kỳ kinh ngạc.

    “Lộ Lộ Lộ…”

    Đúng là dáng vẻ ban ngày nhìn thấy quỷ mà…

    Sao hả, vài ngày trước núi Trần Tắc bị tấn công, mấy người sống ở bên núi này không có ai biết chuyện ta đã trở về à?

    Tuy nhiên … Ta suy nghĩ một chút thì thấy chuyện này cũng rất có khả năng xảy ra, đỉnh núi của Nam Sơn chủ cách khá xa, Cố Hàm Quang ngoại trừ chữa bệnh trị thương thì từ trước tới nay không can thiệp vào những chuyện khác. Kể cả Vô Ác điện có bị đốt mà không có ai gọi hắn đến chữa thương, hắn cũng chẳng rời khỏi sân viện nửa bước. Vốn dĩ ước định năm đó giữa ta và hắn chính là như vậy, chỉ cần tập trung vào chữa bệnh, những việc khác không cần hắn quản. Quả thực trong bốn vị sơn chủ, hắn là người giữ bổn phận kiên trung nhất.

    Thường thường liên tục một hai tháng Cố Hàm Quang không ra khỏi viện, dù có biết bên ngoài xảy ra chuyện bất ổn, nhưng không đến trêu chọc hắn thì hắn cũng mặc kệ. Mà đám người phản loạn hiển nhiên cũng không ngu ngốc mà đến trêu chọc một người vốn chẳng quan tâm đến thế sự như hắn.

    “Đứng dậy.” Mặc Thanh gọi hắn một tiếng, “Mau xem cho nàng.”

    Cố Hàm Quang vẫn không nhúc nhích, sau một hồi trợn mắt quan sát rồi hỏi ta: “Lộ Chiêu Chiêu, không phải ngươi chết rồi sao? Còn về báo mộng cho ta nữa mà?” Hắn lại quay đầu, nhìn Mặc Thanh thắc mắc, “Lệ Trần Lan, ngươi tìm được thuật cải tử hồi sinh hay là nhờ Tư Mã Dung làm cho ngươi một con rối giả?”

    Ta bước lên phía trước, nhéo vào mặt Cố Hàm Quang thật mạnh một cái. Trước kia khi còn là quỷ không xử lý được hắn, hiện tại ta có thể tùy ý chà bóp uốn nắn rồi: “Ngươi coi thường ta quá, là ta tự đi từ Địa phủ về đây đấy. Đừng có đờ người thất thần ra nữa, ngươi mau qua đây cho ta.” Ta bóp mặt của hắn, nhấc hắn đứng lên, kéo hắn đi tới bên người Mặc Thanh, “Ngươi xem cho hắn trước đi.”

    “Ta không sao.”

    “Hắn nói ngươi không sao thì ngươi mới không sao.”

    “Không…”

    Ta liếc Mặc Thanh một cái: “Ngồi xuống, để cho hắn xem xem.”

    Rốt cuộc Mặc Thanh cũng ngoan ngoãn ngồi xuống, vươn tay để cho Cố Hàm Quang chẩn mạch. Lúc bắt đầu, Cố Hàm Quang còn vừa bắt mạch vừa nhìn ta, nhưng sau một lúc, chân mày hắn đột nhiên chau lại, cũng không còn thắc mắc đến việc ta là người hay quỷ nữa, nghiêm túc trầm giọng nói: “Gần đây núi Trần Tắc xảy ra chuyện, ngươi đã làm cái gì?”

    Tâm trạng của ta căng thẳng: “Có gì không ổn à?”

    “Mạch tượng vô cùng loạn, khí tức trong cơ thể không yên, có dấu hiệu tẩu hỏa nhập ma … nhưng khá là kỳ lạ.” Cố Hàm Quang nói, “Nhìn sắc mặt của hắn thì không có vấn đề gì bất thường, dường như thân thể… hoàn toàn thích ứng.”

    Mặc Thanh thu tay về: “Chẳng qua là lúc trước sử dụng Kiếm Vạn Quân quá sức thôi, không có gì đáng ngại.” Hắn quay đầu nhìn ta, “Ta dẫn nàng đến đây…”

    “Nàng thì không cần xem bệnh.” Cố Hàm Quang không ngẩng đầu lên nói, “Tình trạng khá tốt, khi nãy dùng tay bóp mặt ta, ta đã thăm dò mạch rồi. Ngoài ba phần âm hư ra thì thân thể rất khỏe. Uống chút đan dược, bồi bổ hai ngày là ổn.” Hắn lại nhìn sang Mặc Thanh nói, “Ngươi cởi y phục ra để ta nhìn vết thương trên lưng xem thế nào.”

    Cố Hàm Quang đã nói như vậy, Mặc Thanh cũng không nhiều lời nữa.

    Mặc Thanh cởi áo, ta ghé đầu vào cùng Cố Hàm Quang quan sát lưng của Mặc Thanh. Khi vừa nhìn, cả hai người bọn ta đều thoáng sửng sốt.

    Lúc trước Lục Hợp kiếm tạo ra một vết thương lớn sau lưng Mặc Thanh, mà hắc bào dưới nền đất vẫn còn ướt đẫm máu của hắn, trung y màu trắng bên trong còn nhuốm một mảnh đỏ sậm. Nhưng thật kỳ quái..

    Hiện tại sau lưng Mặc Thanh bóng loáng, không hề có một vết thương nào, ngay cả sẹo cũng chẳng có!

    Chỉ có mỗi ba đốm nhỏ màu đỏ ở cạnh xương bả vai, hơi nhô ra. Ta thấy kỳ lạ nên giơ tay định chạm vào, nhưng tay còn chưa động tới, bọn chúng đã lần lượt từ từ ẩn vào bên trong thân thể của Mặc Thanh.

    Nhô lên rồi biến mất, dấu vết màu đỏ hoàn toàn không thấy đâu.

    Đó là… cái gì?

    Ta và Cố Hàm Quang liếc mắt nhìn nhau, vẻ mặt của Cố Hàm Quang có mấy phần nghiêm trọng,

    Mặc Thanh hơi nghiêng đầu hỏi: “Sao rồi?”

    “Vết thương của ngươi rất ổn.” Cố Hàm Quang nói, “Ổn … đến mức kỳ lạ.”
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 76
    Vết thương của Mặc Thanh tốt lên như vậy thật quá kỳ quặc, nhưng thân thể hắn lại chẳng xảy ra vấn đề gì. Hằng ngày đều xử lý chuyện của Vạn Lục môn, không có bất cứ dị thường nào cả …

    Đó là cảm giác của ta, tuy rằng thỉnh thoảng cũng có nghe được đám môn đồ phía dưới thì thầm oán trách, dường như tính khí của Lệ Trần Lan càng lúc càng xấu đi. Nhưng sao ta lại không phát giác ra tính cách của hắn xấu đi nhỉ. Bởi vì bất luận là ta nói gì, hắn đều nói được.

    Qua một thời gian bận rộn, ta bắt Cố Hàm Quang tới bắt mạch lại cho hắn, hắn vẫn ngoan ngoãn đưa tay ra để Cố Hàm Quang xem thử.

    Chả biết cái danh hiệu Thiên hạ đệ nhất thần y của cái tên Nam Sơn chủ này có tác dụng gì, liên tục thăm khám ba ngày, buổi tối còn ở trong phòng lặng lẽ lật qua lật lại một đống sách thuốc mà cũng không biết thân thể của Mặc Thanh bị làm sao.

    Mà Mặc Thanh cũng chẳng cảm thấy khó chịu ở chỗ nào.

    Hắn vẫn sinh hoạt như thường lệ, tuy những việc cần Môn chủ xử lý khiến hắn bận tối mắt tối mũi, nhưng chỉ cần dư một chút thời gian rảnh, hắn sẽ lặng lẽ xuất hiện ở bên cạnh ta.

    Không cần biết là tại thời điểm đó ta đang dạy Chỉ Yên tu hành, đang đi dạo cùng Thập Thất ở chợ, hay đang nghiên cứu về Mộc Đầu Nhân với Tư Mã Dung, hắn sẽ lẳng lặng xuất hiện ở bên cạnh ta, không quấy rầy, chỉ nhìn ta hưởng thụ cuộc sống nhân thế bình dị vui vẻ.

    Lúc ta dạy Chỉ Yên múa kiếm trên đỉnh núi, hắn liền dựa vào thân cây im lặng nhìn ta. Đến khi quay đầu lại ta mới phát hiện ra sự hiện hữu của hắn, hắn chỉ nhẹ nhàng mỉm cười, đôi mắt phát ra những tia sáng đẹp đẽ như ánh bình minh.

    Lúc ta đi dạo cùng Thập Thất ở chợ, vì để bù lại cảm giác thiệt thòi không một xu dính túi khi còn ở Chợ quỷ, ta mua lấy mua để được một đống đồ thật lớn. Chỉ cần là những thứ vừa mắt, mặc kệ là có người đã mua, ta hét giá cao gấp ba lần để mua lại. Thập Thất khí lớn lực lớn mà chỉ xách đồ thôi cũng không ôm xuể. Sẽ có lúc Mặc Thanh lại lơ đãng xuất hiện bên cạnh ta, nhẹ nhàng nhận lấy thứ gì đó từ tay ta. Hắn cầm một tay, tay còn lại sẽ tự nhiên dắt tay ta, cùng ta đi dạo.

    Thập Thất ở phía sau hậm hực lẩm bẩm, hắn cũng không để ý, độ cong ở khóe miệng so với cầu vồng nơi chân trời còn đẹp hơn.

    Lúc ta tìm Tư Mã Dung để nghiên cứu về Cơ Quan Thuật, Tư Mã Dung có rất nhiều tin tức nên rảnh rỗi thường hay tán gẫu với ta. Mặc Thanh liền ngồi ở một bên, cùng ta đùa nghịch mấy khối gỗ, thỉnh thoảng góp chuyện đôi câu. Có khi, hắn sẽ kể một vài chuyện lý thú hay truyền thuyết trên giang hồ ít người biết đến, những câu chuyện vặt vãnh qua lời kể của hắn đều hài hước thêm ba phần.

    Ta nhìn hắn cười, vẻ mặt hắn dịu dàng hơn cả gió mùa xuân.

    Mà quan trọng nhất chính là hằng đêm, ở trong Vô Ác điện yên tĩnh, tại tẩm điện cũ của ta mà hiện nay là tẩm điện của hắn, trên chiếc giường lớn, hắn nhẹ giọng nỉ non tên ta ở bên tai, thưởng thức thật tỉ mỉ mỗi một tấc da thịt trên thân thể ta. Cảm xúc đó gây ra kích thích thật lớn cho mỗi một giây thần kinh của ta.

    Từ đêm này qua đêm khác, hắn làm ta đắm chìm không màng đến thế sự, mặc kệ nhân gian.

    Ta làm Môn chủ Vạn Lục môn hoành hành ngang ngược lâu như vậy, nhưng chưa từng có những phút giây thư thái giống như hiện giờ chung sống cùng Mặc Thanh, khiến cho ta không ngừng mê say.

    Cuộc sống này tốt đẹp như một giấc mộng, cho đến một ngày, Cố Hàm Quang mang theo khuôn mặt mệt mỏi đến tìm ta, hắn nói: “Ta biết Lệ Trần Lan làm sao rồi.”

    Nội tâm ta lộp bộp một tiếng, đột nhiên lại không muốn đối mặt với chuyện đó nữa. Nhưng trước khi Cố Hàm Quang mở miệng nói chuyện với ta, Lâm Tử Dự bất ngờ xuất hiện. Vẻ mặt hắn vô cùng lo lắng, nặng nề quỳ xuống trước mặt ta: “Thuộc hạ biết tội, nhưng những huynh đệ Ám La Vệ đều nghe lệnh thuộc hạ làm việc. Bọn họ không có tội, hy vọng Môn chủ tiền nhiệm có thể nói giúp để Môn chủ tha thứ, bỏ qua cho huynh đệ Ám La Vệ. Hôm nay giữ lại, ngày sau bọn họ còn có thể liều mạng vì Vạn Lục môn.”

    Nghe hắn nói xong, ta thoáng ngây người.

    Lần trước đánh với Khương Vũ một trận xong, có không ít Ám La Vệ bị thương được đưa về Vạn Lục môn. Sau khi được chữa trị thì cùng Lâm Tử Dự đi nhận phạt, hình phạt là làm nô dịch khổ sai ở dưới chân núi, làm tròn ba năm rồi sẽ quay lại tiếp tục làm việc cho Vạn Lục môn.

    Ta cứ nghĩ sau khi Mặc Thanh xử phạt như vậy xong, chuyện đó coi như đã kết thúc. Nhưng hiện giờ đã qua mười ngày nửa tháng, Lâm Tử Dự chợt mang theo một thân đầy máu, dùng thuật di chuyển đi tìm ta cầu xin tha thứ. Ta nhất thời cảm thấy có chút khó hiểu.

    “Chẳng phải chỉ là phạt các ngươi làm nô dịch khổ sai hay sao? Chỉ như vậy thôi mà cũng không làm được nữa à?” So với phương thức trừng phạt những kẻ phản bội Vạn Lục môn của ta trước kia, cách xử phạt này của Mặc Thanh nhẹ hơn rất nhiều rồi…

    Lâm Tử Dự ngẩng đầu nhìn ta: “Môn chủ… muốn đưa tất cả những Ám La Vệ đang làm nô dịch khổ sai … ra lăng trì.”

    Ta ngẩn ra: “Ngươi nói gì?”

    “Môn chủ tiền nhiệm, Tử Dự tự biết hại Vạn Lục môn gặp đại nạn này, tội đáng muôn chết, nhưng những Ám La Vệ kia…”

    “Mặc Thanh đang ở đâu?” Ta đứng dậy, cắt ngang lời hắn.

    “Ở trước sơn môn.” Bấm thuật di chuyển một cái, ta đã đến trước sơn môn, Cố Hàm Quang cũng theo đuôi ta tới.

    Ngay trước đền thờ của sơn môn, không biết từ lúc nào mọc lên mấy cái cột gỗ thật dài. Vài tên Ám La Vệ bị đâm thủng ngực, treo người trên cọc gỗ. Chung quy thì cũng đã lớn tuổi, lại lâu chưa được nhìn thấy cảnh tượng này, ta thoáng giật mình sửng sốt. Mặc Thanh đang đứng chắp tay, ngửa đầu nhìn lên mấy kẻ đang bị treo lơ lửng, lạnh giọng hạ lệnh: “Lắm mồm, trước tiên cắt đầu lưỡi.”

    Lệnh vừa đưa ra, môn đồ Vạn Lục môn đang đứng trên đền thờ liền cầm đao, khom lưng đi xuống, vạch miệng của một tên Ám La Vệ đang nửa sống nửa chết ra, đang định động thủ thì ta hét lên một tiếng: “Dừng tay.”

    Môn đồ trong đền thờ nhìn Mặc Thanh một cái, Mặc Thanh khẽ gật đầu. Sau khi quay lại nhìn ta, sự lạnh lẽo trong mắt Mặc Thanh mới ấm lại vài phần: “Sao nàng lại tới đây?”

    Ta liếc mắt nhìn qua đám người bị treo trước đền thờ, hỏi thẳng: “Chẳng phải là đã phạt bọn họ làm nô dịch khổ sai rồi sao?”

    Ánh mắt Mặc Thanh hơi lạnh: “Kẻ nào dám ở trước mặt nàng lắm mồm?”

    Lâm Tử Dự lập tức xuất hiện, “bộp” một tiếng quỳ xuống: “Tử Dự biết tội, nguyện dùng mạng đền tội! Mong Môn chủ…”
    “Ngươi trung thành với Chiêu Diêu, chịu phạt ba năm, sau này còn có chỗ cần dùng.” Mặc Thanh cầm tay của ta, “Ta phạt bọn họ là bởi bọn họ phạm vào tội nghị luận xằng bậy. Cắt lưỡi răn đe.”

    “Bọn họ nghị luận cái gì?” Mặc Thanh không nói, ta liền hỏi tiếp, “Nghị luận về ta có đúng không?”

    Lâm Tử Dự dập đầu nhận sai: “Nghị luận một số lời đồn đại trên giang hồ về Môn chủ tiền nhiệm, thuộc hạ quản lý cấp dưới không nghiêm, là sai lầm của thuộc hạ. Xin Môn chủ trách phạt.”

    À… Đại khái ta cũng đoán ra được nội dung mấy lời đồn đại trên giang hồ về ta, hẳn là không thiếu được mấy chuyện nam nữ linh tinh. Ngay cả quan hệ giữa ta và Cố Hàm Quang qua miệng của mấy người trong giang hồ cũng tạo thành nguyên một bản giai thoại rồi, nói gì đến lần này bọn họ thấy thái độ của Khương Vũ và Mặc Thanh đối với ta, đủ để cho trí tưởng tượng bay xa tít tắp.

    Mặc Thanh tức giận cũng phải, nhưng thủ đoạn trừng phạt lần này lại có chút vượt quá sự tưởng tượng của ta.

    Mấy cọc gỗ ở trước đền thờ kia … Lúc trước ta không có ở đây, hắn còn xẻ trụ treo xác của ta ra, chẳng phải là để ngăn không cho hình phạt như vậy xảy ra nữa hay sao? Vậy mà bây giờ lại hành động thô bạo như thế?

    Ta không cầu xin tha thứ thay cho những Ám La Vệ đó, ta đã nói rồi, người mà bọn họ phản bội chính là Mặc Thanh, muốn phạt thế nào là chuyện của hắn. Ta chỉ nắm chặt tay Mặc Thanh, mở miệng hỏi hắn: “Mặc Thanh, vì sao chàng ở trước đền thờ làm ra chuyện này?”

    Mặc Thanh ngẩn ra, vẻ mặt rối loạn trong phút chốc.

    “Quá đáng quá rồi.” Cố Hàm Quang ở sau lưng ta lên tiếng, “Lệ Trần Lan, năm năm qua, ngươi chưa từng làm ra những chuyện như thế này. Tội lắm mồm cùng lắm thì giết, thủ đoạn hành hạ như vậy, không giống ngươi một chút nào.”

    Ánh mắt Mặc Thanh chợt lóe, quay đầu lại nhìn, hai mắt hắn lập tức nhắm nghiền, trong đầu dường như có chút hỗn loạn.

    “Mấy ngày nay ở Nam Sơn, ta nghe không ít môn đồ truyền miệng nhau, gần đây ngươi thô bạo hơn rất nhiều. Ngươi mau đi theo ta, ta sẽ nói với ngươi rốt cuộc vì sao vết thương trên lưng ngươi lại khỏi một cách kỳ lạ như vậy.”

    Ta kéo Mặc Thanh theo Cố Hàm Quang rời đi, trước khi đi còn quay đầu lại ra hiệu bằng mắt cho Lâm Tử Dự, Lâm Tử Dự dập đầu tạ ơn.

    Thật ra thì cũng chẳng cần cám ơn, không phải ta đang giúp hắn, mà ta chỉ đang giúp Mặc Thanh đang dần trở nên kỳ quặc hơn mà thôi. Mấy ngày qua, ở những nơi ta không nhìn thấy, Mặc Thanh từ từ trở nên quái dị, càng lúc càng thích giết chóc.

    Theo Cố Hàm Quang trở về đỉnh Nam Sơn, Cố Hàm Quang cầm một cái gương ra ngoài, đặt một chén nước trước mặt gương. Hắn để Mặc Thanh ngồi nhìn vào gương rồi hỏi: “Trong gương, chén này đựng cái gì?”

    Mặc Thanh nhíu mày: “Máu.”

    Ta liếc mắt nhìn vào gương một cái, nước trắng vẫn là nước trắng, không có một chút màu đỏ nào. Nhưng vì sao Mặc Thanh lại thấy… Ta nhìn Cố Hàm Quang: “Gương của Giám Tâm môn?” Cố Hàm Quang gật đầu: “Mượn của Thẩm Thiên Cẩm.”

    Ta không hỏi thêm gì nữa, lúc này không phải là thời điểm nghe hắn giãi bày về mối quan hệ giữa hắn và Thẩm Thiên Cẩm.

    Giám Tâm môn sở dĩ gọi là Giám Tâm, bởi vì chuôi kiếm của mỗi môn đồ trong môn phái luôn treo một cái gương. Sư tổ khai sơn của bọn họ có một cái gương đồng, có thể soi rõ lòng người. Nếu tâm trong sạch thì nhìn vật trong gương sẽ không thay đổi, còn nếu tâm sinh ma thì sẽ thấy trong gương là tà vật.

    Ta nhìn trong gương thấy nước mà Mặc Thanh lại nhìn thấy máu, có nghĩa là tâm hắn đã sinh ma rồi.

    Nhưng Mặc Thanh không hề bị tẩu hỏa nhập ma. Hắn chỉ thô bạo tàn nhẫn hơn trước kia một chút thôi.

    Mà hình như thủ đoạn của hắn … lại dần dần có mấy phần tương tự với Khương Vũ.

    Tạo ra bầu không khí khiến người ta sợ hãi. Thật ra những kẻ tu ma thường xuyên gặp phải cảnh chém giết, nhưng những thủ đoạn tra tấn khiến con người chết không được, sống không xong, lại tạo ra sự hoảng sợ, kinh hãi trong lòng người.

    Nội tâm của ta căng thẳng, Khương Vũ biến mất, thứ cuối cùng mà hắn để lại là lời nguyền rủa trói chặt ta và Mặc Thanh.

    “Lệ Trần Lan, ngươi không phải là người, có đúng không?” Cuối cùng, Cố Hàm Quang cũng nói ra chuyện mà ta nghi ngờ, “Ngươi không phải là di tử của Ma vương. Ngươi … giống như một bộ phận mà Ma vương vứt bỏ.”

    Hắn … là tâm ma mà Ma vương vứt bỏ.

    Thực ra thì không cần Cố Hàm Quang phải nói ra, ta cũng có thể đoán ra được. Điều khiển được Kiếm Vạn Quân lại khiến cho Kiếm nhận chủ, trong huyết mạch của hắn, nhất định phải có sự tương quan với lão Ma vương sống từ ngàn năm trước kia.

    Huyệt động cực lớn được phong ấn không phải là lão đang phong ấn con trai mình, mà là đang giam giữ con quái thú trong đáy lòng. Những vách đá đầy phù chú, còn có người trong tộc ta hằng năm đều đến Tế Tự trên vách núi …

    Tộc nhân của ta tồn tại, hoàn toàn không phải là vì bảo vệ di tử của Ma vương như Lạc Minh Hiên đã nói; mà Ma vương cho tổ tiên của ta một nhiệm vụ, đó là trấn thủ phong ấn của lão ta.

    Quả thực chỉ cần suy nghĩ kỹ một chút ta đã có thể suy ra. Nhưng nhìn thấy Mặc Thanh, qua bao nhiêu khó khăn mới có thể nắm tay hắn, ta lưu luyến khoảnh khắc ấm áp khi nằm trong ngực hắn, cho nên ta không muốn phải đối mặt với sóng gió này.

    Ta chỉ muốn cùng hắn nắm tay, yên lặng, bình dị mà sống hết quãng đời còn lại.

    Vậy mà, quả phụ của Tiên nhân cái quái gì, vận mệnh của ta thế này mà cũng được gọi là trời cao quan tâm chiếu cố à? Ta thực sự muốn lên hỏi trời cao.

    Có thể để cho người ta sống yên lành mà ân ân ái ái hay không?
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 77.1
    Cố Hàm Quang dứt lời suy đoán, Mặc Thanh ngồi yên lặng hồi lâu, không nói tiếng nào, cuối cùng chỉ bình tĩnh đứng dậy đi ra khỏi cửa.

    Đối với thân thế của mình, hắn không bộc lộ bất kỳ thái độ gì, căn bản không thèm bận tâm, tiếp tục xử lý chuyện của Vạn Lục môn. Mà với ta, hắn vẫn đối xử vô cùng tốt, chỉ có điều vào ban đêm, khi chỉ còn hai người với nhau, trong lúc dây dưa trên giường, ta có thể cảm nhận được sự kịch liệt của hắn tăng lên từng ngày; thậm chí còn hành động thô lỗ, dùng sức khiến ta có chút đau đớn.

    Nhưng so với trước kia thì sự đau đớn mà Mặc Thanh gây ra này đâu có là gì.

    Hắn đoạt lấy ta hết lần này đến lần khác, có một lần hắn liều chết triền miên, ôm chặt lấy ta, vùi đầu vào cần cổ, thanh âm khàn khàn hỏi: “Chiêu Diêu, nàng có sợ ta không?”

    Ta vòng tay ôm lấy lưng hắn, trong lúc hắn vẫn đang dây dưa, ta biến ngón tay thành những lưỡi dao sắc bén, cứa rách da lưng hắn. Giọng nói của ta cũng có chút khàn khàn, ta hỏi hắn: “Mặc Thanh, nếu hiện tại ta muốn giết chàng, chàng có sợ ta không?”

    Hắn hôn vành tai của ta: “Cái mạng này đã sớm tặng cho nàng rồi.”

    Làm lưỡi dao sắc bén biến mất, ta nhẹ nhàng vuốt ve chỗ da bị cứa rách: “Ta lại cảm thấy không phải thế.”

    Cái mạng này của ta, vốn là vì chàng mà sống lại.

    Hắn cắn tai ta một cái, khiến ta thấy hơi đau đau; mà sự đau đớn đó bỗng hóa thành một luồng điện, chạy từ vành tai lan ra khắp cơ thể. Toàn thân ta từ mũi chân lên đến đỉnh đầu nhất thời tê dại.

    Ta cuốn lấy hắn, một đêm này gần như là sự điên cuồng cuối cùng.

    Điên cuồng muốn ăn hết đối phương để hòa vào thân thể mình, không cho người khác dòm ngó, không bị những kẻ bên ngoại hãm hại, vĩnh viễn thuộc về nhau hoàn toàn.

    Sau trận cuồng hoan, Mặc Thanh nặng nề ngủ.

    Cả một đêm quá sức, cả người ta rã rời, không còn khí lực.

    Ta mở to mắt, nhìn hư không tối đen trong chốc lát, một thân mồ hôi cùng mệt mỏi. Nhưng ta còn có việc phải làm, ta đẩy tay Mặc Thanh ra, muốn xuống giường. Vốn tưởng rằng hắn đã ngủ say, nhưng hắn lại lập tức vung tay, ôm cả người ta kéo vào trong ngực, giữ thật chặt.

    Hắn cọ cọ trán ta, không có tỉnh, chỉ là theo bản năng giữ lấy thứ thuộc về mình. Dù đang ở trong mộng cũng không cho phép ta cách xa.

    Nghe tiếng tim đập trong ngực hắn, ta lẳng lặng nhắm mắt, cảm thụ sự yên bình trong chốc lát. Cuối cùng vẫn xuống giường, đi ra ngoài, bấm một cái quyết làm sạch thân thể, sau đó dùng thuật di chuyển đi tới Chợ quỷ.

    Luồng khí âm u vẫn còn đó, chỉ là hiện giờ ta đã sống lại, hoàn toàn không nhìn thấy những quỷ hồn ở nơi này. Tuy vậy, ta vẫn có thể dựa vào hình dáng cây cối tìm tới vị trí của tửu lâu nằm trong rừng, ta gọi một tiếng: “Trúc Quý, ta biết quỷ hồn các ngươi nhìn thấy ta. Nếu Trúc Quý không có ở đây thì quỷ hồn nào đấy chuyển lời đến hắn giúp ta; bảo hắn mua một viên đan báo mộng vào trong giấc mơ của ta. Ta có chuyện muốn nói với Tào Minh Phong, nhờ hắn gửi lời.”

    Nói xong, ta xoay người rời đi, quay về Vô Ác điện. Nhưng vừa định vào tẩm điện ngủ tiếp lại thấy Mặc Thanh đã khoác hắc bào, chân không đứng ở cửa điện, lẳng lặng chờ ta.

    Vẻ mặt ta bình tĩnh, hỏi hắn: “Sao lại không ngủ nữa vậy?”

    Hắn không trả lời mà hỏi ngược lại: “Nàng đi đâu thế?”

    “Ra ngoài ngắm trăng một lát thôi.”

    Ánh trăng trên trời mờ ảo, Mặc Thanh ngẩng đầu nhìn trăng một cái, bước tới nắm lấy tay ta, dùng thuật di chuyển một cái đã đưa ta lên trên nóc của Vô Ác điện.

    “Vậy thì ngắm cùng ta đi.” Hắn nói, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào ta.

    Ta chỉ chỉ lên bầu trời: “Chàng không nhìn trăng sao?”

    “Ta đang ngắm rồi đây.”

    Tâm trạng của ta ấm áp: “Miệng ngọt quá nhỉ, để ta nếm thử xem sao.” Ta cúi đầu, ngậm lấy cánh môi hắn, môi lưỡi quấn quýt, quả thật hương vị rất ngọt ngào. Nhưng vào đúng lúc này, hắn đột nhiên nói, “Đã rất nhiều lần, ta cho rằng từ nay về sau, đêm tối của ta không còn ánh trăng nữa.”

    Ta đau lòng, hôn môi hắn, không muốn để hắn suy nghĩ nhiều.

    Một đêm ở trên nóc điện nhìn trăng sáng, ta ngắm trăng được một lúc thì ngủ thiếp đi ở trong ngực Mặc Thanh.

    Trúc Quý hành động khá nhanh, ta vừa chìm vào giấc mộng đã bước vào trong sơn động sâu thẳm. Chỗ này thì ta biết, trước kia lúc báo mộng cho Cố Hàm Quang và Cầm Thiên Huyền, ta cũng đã từng tới đây. Chẳng qua lần này đổi thành hướng ngược lại, ta trở thành người được báo mộng mà thôi.

    Bước qua một chỗ quặt tối đen, trước mặt xuất hiện một cái bàn đá. Trúc Quý một thân áo bào màu xanh, ngồi bên bàn đá nhàn nhã châm trà. Quả nhiên không hổ là ông chủ của tửu lâu, đến hành động trong mơ cũng phải có phẩm vị một chút.

    “Thời gian của báo mộng đan không nhiều lắm, ta nói thẳng vào vấn đề đây…” Ta vừa lên tiếng được một câu, Trúc Quý đã cắt lời ta.

    “Thôi thôi, không cần phải vội, ta có nghèo như ngươi hồi trước đâu mà chỉ có thể mua được viên báo mộng một canh giờ. Ta không quan tâm đến thời gian, ngươi cứ ngồi xuống uống chút trà đi. Chậm rãi mà nói chuyện.”

    Ta liếc hắn một cái, nhưng cũng không có rảnh mà uống trà, ngồi xuống một cái ghế, nói thẳng: “Ta muốn nhờ ngươi đi hỏi Tào Minh Phong giúp ta một chuyện. Những tiên nhân trên trời như bọn họ có cách nào trừ được sự tàn nhẫn trong thân thể của người tu đạo không?”

    Trúc Quý liếc ta một cái: “Tâm ma?”

    “Đúng… Nhưng không thể giết tâm ma này được, chẳng qua chỉ là giúp hắn không còn thô bạo nữa thôi, trong thân thể của hắn…”

    “Lệ Trần Lan?”

    Ta sửng sốt: “Ngươi biết hắn?”

    “Dĩ nhiên là ta biết tâm ma của mình rồi.”

    Ta ngây dại, không tin vào tai mình: “Ngươi nói cái gì?”

    Trúc Quý đẩy một chén trà tới trước mặt ta: “Hiện tại có thời gian rảnh để uống trà trò chuyện với ta rồi chứ?”

    Ta kinh ngạc nhìn hắn, nam nhân mang theo vẻ mặt ôn hòa vui vẻ này, ngay cả rót cho ta chén trà cũng tự lẩm bẩm đến nửa ngày, lại dùng dáng vẻ nghiêm chỉnh nói với ta… Mặc Thanh chính là tâm ma của hắn?
    Nếu như hắn nói như vậy không phải chỉ để dọa ta, vậy thì hắn… chẳng phải là lão Ma vương đã chết từ ngàn năm trước, phong ấn Mặc Thanh, đồng thời giam hãm tộc nhân của ta hay sao?

    Ma vương mà lại có phong cách như thế này à?

    Hay thật! Cứ mỗi lần có chuyện dính líu đến Chợ quỷ là y như rằng ta chẳng bao giờ có thể hiểu nổi!

    Hơn nữa, tại sao ngàn năm trước hắn là Ma Vương, sống ở Chợ quỷ ngàn năm sau còn được lên làm ông chủ; còn ta đây xém chút nữa lên làm Ma vương mà vẫn phải chật vật vất vả như vậy? Ông trời thật quá bất công đi!

    “Ta biết Lệ Trần Lan đã chạy ra khỏi phong ấn đến núi Trần Tắc, vậy nên ta mới mở tửu lâu ở dưới chân núi, tiện cho việc thường xuyên quan sát hắn.”

    “Ngươi chờ một chút.” Ta kêu lên một tiếng, “Nói lại một lần nữa xem, ngươi chính là Ma vương ấy hả?”

    Trúc Quý nhướng mày: “Sao ta không thể là Ma vương? Ta dùng chính tính tình tràn đầy mị lực của mình mới leo lên được vị trí Ma vương này đấy. Lúc đó, thuộc hạ kính yêu ta, đối thủ sùng bái ta, Ma vương là ta rất có uy phong nha.”

    “…”

    Ma tu của ngàn năm trước đều có phong cách này sao?

    “Chỉ có điều…” Trúc Quý khẽ thở dài, “Trong một lần bất cẩn, bởi vì nghi kỵ thuộc hạ bên người mà nảy sinh tâm ma. Đến thời điểm ta nhận ra, tâm ma đã ở trong lòng ta phát triển lớn mạnh, ảnh hưởng đến từng phán đoán của ta. Vì vậy ta kiên quyết dứt tâm ma ra khỏi cơ thể, nhưng sức mạnh của hắn quá lớn, ta sợ nếu để hắn đi ra ngoài thì sau này xử lý không được, liền lập phong ấn trong núi, giam hắn ở đó. Mượn sinh khí của đất trời, ngày qua ngày bào mòn sự tà ác cố chấp trong cơ thể hắn, sau đó để cho hắn hoàn toàn tiêu tan.”

    Bởi vì nghi kỵ nên sinh ra tâm ma…

    “Ta ra lệnh cho một tộc nhân trông giữ, để bọn họ hằng năm gia cố thêm sức mạnh cho phong ấn, cũng để Khuy Tâm Kính trên người hắn, thời thời khắc khắc theo dõi.”

    Thì ra … Khuy Tâm Kính trên người Mặc Thanh lại có tác dụng như vậy…

    “Sau khi sắp xếp ổn thỏa mọi việc, sức mạnh của ta bị suy yếu, đám Tiên môn nhân cơ hội đó giết chết ta. Sau nhiều năm gian khổ ở Chợ quỷ, rốt cuộc …”

    “Ta không muốn nghe kể về chuyện quá khứ của ngươi.” Ta cắt ngang lời hắn, “Lệ Trần Lan đã bị ngươi phong ấn ngàn năm, nhưng lúc hắn từ trong phong ấn đi ra không giống như hiện giờ…” Ta dừng lại một chút, “Hắn cũng không có dáng vẻ của tâm ma gì đó.”

    So với Khương Vũ, năm đó tiểu quái dị đơn giản giống như một thánh nhân vậy. Từng ấy năm tới nay, hắn vẫn kiên trì dùng sự nhân từ để quản lý Vạn Lục môn. Trên người hắn không có một chút nào giống dáng vẻ của một tâm ma, nếu không phải là Khương Vũ…

    Ta khẽ cắn răng.

    Lại nghe thấy Trúc Quý nói: “Đúng thế, việc đó ta cũng không ngờ tới. Thời gian hắn ở trong phong ấn, sự tà ác trong thân thể đã được trời đất hút sạch, khiến cho mảnh đất đó không mọc nổi một ngọn cỏ, cây cối chết héo, mà chính hắn lại trở nên giống như một người bình thường. Bình thường đến nỗi khiến thê tử của ta cũng không nỡ ra tay giết hắn.”

    “Thê tử của ngươi?”

    “Ừ, vì đề phòng Lệ Trần Lan có thể chạy thoát khỏi phong ấn, ngoài tộc nhân của ngươi ta cũng để cho thê tử của mình trông chừng hắn. Dù ta có chết, cũng không thể để Lệ Trần Lan ra ngoài hút hết cảm xúc của mọi người trên thế gian, giống như hắn cắn nuốt cảm xúc của ta được. Như vậy, kể cả tâm ma có lớn lên, hắn cũng không thể đi ra ngoài. Ta là Ma vương, nhưng cũng không ác độc đến nỗi hại cả nhân thế, chỉ có điều, thê tử của ta lại không chịu giết hắn, thậm chí còn vì bảo vệ hắn mà bị đám người tu tiên giết chết.”

    Người mà Trúc Quý nhắc tới, hẳn là “mẫu thân” đã chết ở trong ngực Mặc Thanh lúc ta cứu hắn lần đó rồi …

    Trúc Quý bĩu môi một cái: “Sau khi thê tử của ta chết, tới được Chợ quỷ nhìn thấy ta, vẫn còn mắng ta xối xả. Khi còn sống không cho nàng sinh đứa bé, đến khi chết để lại mỗi một đứa nhỏ là tâm ma, khiến cho nàng không thể động thủ…”

    Ta day day trán: “Ngươi nói vào trọng điểm là được rồi. Ta không muốn nghe quá nhiều chuyện về hai phu thê các ngươi.”

    “Vậy ngươi muốn nghe trọng điểm là cái gì đây?”

    “Khi đó Lệ Trần Lan không hề thô bạo, thậm chí cũng không hút nỗi thống khổ sợ hãi của mọi người, mà dường như hắn không có năng lực đó. Vậy sao gần đây hắn lại… giống như được thức tỉnh.”

    “Ta biết, quỷ hồn mà ta phái đi đã về báo lại cho ta nghe. Tâm ma gọi là Khương Vũ kia đã đem năng lực bị trời đất cướp đoạt ngàn năm qua của Lệ Trần Lan trả lại cho hắn rồi.”

    Ta ngẩn ra: “Ngươi nói thế là có ý gì? Khương Vũ… dùng sức mạnh cuối cùng của mình để thức tỉnh Lệ Trần Lan?”

    “Có thể nói như vậy.” Trúc Quý sờ sờ cằm, “Ta cũng đang sầu não đây, tâm ma này xuất thế, nếu ngươi muốn để ta đi nói cho Tào Minh Phong biết thì đám tiên nhân suốt ngày nhàn rỗi như bọn họ vốn đã chẳng có gì làm, chỉ chờ có kẻ như Lệ Trần Lan xuất hiện thôi. Nguy hại trăm họ, làm hại thế gian, tất nhiên sẽ muốn diệt trừ. Chuyện của ngươi trước kia ta đã nghe qua. Hai chúng ta cũng không khác nhau là mấy. Nhưng hành động của chúng ta ở trong phạm vi chấp nhận được, không ai quản, mà Lệ Trần Lan thì khác. Chỉ với việc ta phong ấn hắn, xét theo thể lệ phát xét ở Chợ quỷ, tự dưng lại trở thành người có đại công đức.”

    Ta xiết chặt tay, thảo nào…

    Trúc Quý nói tiếp: “Hiện giờ không được để cho đám người trên trời kia biết đến hắn, nếu không…”

    Ta nghiêm túc hỏi: “Không có cách nào khiến hắn trở về với dáng vẻ như trước kia sao?”

    “Sửa chữa lại phong ấn của ta, đưa hắn giam lại trong đó, về phần phải mất bao lâu mới khiến hắn quay lại như trước kia, cũng chỉ có thể chờ vào vận may thôi.”

    Phong ấn thêm ngàn năm nữa sao?

    Vậy chờ đến lúc hắn tỉnh lại, chả biết ta đã ở nơi nào rồi?

    “Có biện pháp khác không?”

    “Nói cho Tào Minh Phong biết, để đám tiên nhân bọn họ xuống giết hắn?”

    Ta yên lặng không nói gì.

    “Ây, thời gian cũng tương đối rồi. Ta phải thu dọn ấm trà rồi đi đây.” Trúc Quý vừa bưng khay đựng chén vừa nói, “Ta biết Lệ Trần Lan thích ngươi, nếu ngươi đồng ý thì khuyên hắn một câu, để hắn sửa lại phong ấn rồi tự mình đi vào đó. Đỡ phải làm hại thế gian, người khác cũng không phải chịu khổ.”

    Nói thì dễ lắm…

    Sự tồn tại của ngươi chính là sự nguy hại của nhân thế, ngươi tự đóng quan tài rồi nằm vào đó đi, đừng đi ra nữa —— Những lời như vậy, sao ta có thể thốt ra khỏi miệng mà nói với Mặc Thanh đây.

    Chỉ nghĩ một chút thôi cũng biết, ánh mắt bi thương của hắn lúc đó sẽ khiến người ta đau lòng đến nhường nào.
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 77.2
    Tỉnh giấc.

    Ta vẫn nằm ở trong ngực Mặc Thanh. Trên cao, bầu trời đã hửng sáng. Hơi thở của ta vừa động, Mặc Thanh liền nhẹ giọng nói bên tai ta: “Chiêu Diêu, mặt trời mọc rồi.”

    Một câu nói bình thản như vậy những chẳng hiểu tại sao khi nghe thấy, ta lại không khống chế được có chút khổ sở.

    Mặt trời mọc, Mặc Thanh, những năm tháng sau này ta muốn ngày nào cũng sẽ cùng chàng ngắm mặt trời mọc, nhưng…

    Chúng ta có thể hay không?

    Thân hình Mặc Thanh khẽ cứng lại, ta ngẩng đầu nhìn hắn: “Sao vậy?”

    Hắn cười yếu ớt, cúi đầu nhẹ giọng trả lời ta: “Tay đã tê lắm rồi.” Giọng nói của hắn dịu dàng như vậy. Dịu dàng khiến ta mê luyến, cũng làm cho suy nghĩ tàn nhẫn nhen nhóm trong lòng ta.

    Tâm ma thì tâm ma, con mẹ nó ta chẳng quản. Ta muốn sống cùng Mặc Thanh, không cho hắn đi vào phong ấn chết tiệt kia, cũng không cần quan tâm đến đám tiên nhân thiên giới gì đó. Thần tiên nào dám đụng đến Mặc Thanh của ta, ta sẽ giết hắn; Phật nào dám động, ta liền giết Phật. Cả thiên hạ này, không kẻ nào có thể ngăn cách ta và hắn.

    Cùng lắm thì chọc thủng bầu trời này, để cho cả thiên hạ cùng chết với hai chúng ta, có gì mà phải sợ!

    Suy nghĩ ác độc đó vừa nảy sinh, tâm trạng ta tốt hơn rất nhiều.

    Tay Mặc Thanh nhè nhẹ vuốt tóc ta, ta quay đầu nhìn hắn, ánh mắt của hắn lại nhìn ánh bình mình mới ló dạng phương xa, dường như thoáng cười yếu ớt, ẩn giấu tất cả ý định đè nén dưới đáy lòng.

    Sau khi trời sáng hẳn, Mặc Thanh lại bắt đầu bận rộn đi xử lý công chuyện của hắn.

    Ta cũng trở về phòng, Thập Thất đến tìm ta. Nàng vừa vào cửa đã hăm hở nhào tới ôm chầm lấy ta, lúc này ta lại đang bận lòng suy nghĩ đến chuyện của Mặc Thanh, bị bất ngờ nên đứng không vững, thắt lưng đập vào cạnh bàn phía sau. Ta nghe thấy “keng” một tiếng, có đồ rơi trên mặt đất, ta cúi đầu xuống nhìn thì nhất thời sửng sốt.

    Khuy Tâm Kính… từ phía sau người ta rớt xuống.

    Lúc trước sau khi diệt trừ Khương Vũ xong, ta sợ Mặc Thanh biết được suy đoán trong lòng ta về thân thế của hắn, nên vẫn giả bộ quên không đeo Khuy Tâm Kính lên người, mặc dù ta biết Mặc Thanh đã tốn rất nhiều công sức mới tìm được nó về cho ta.

    Mà ít nhất là ngày hôm qua, ta không hề đeo nó trên người. Là lúc nào…

    Mặc Thanh đã lặng lẽ đặt Khuy Tâm Kính ở sau lưng ta…

    Trúc Quý nói Mặc Thanh là tâm ma được sinh ra bởi sự nghi kỵ, cho nên, ngay cả ta hắn cũng nghi ngờ sao? Nhưng dù biết như thế, ta cũng không thể tức giận với hắn. Hiện tại Mặc Thanh đã biết hết tất cả ý định của ta rồi, cũng biết rõ ràng thân thế của hắn…

    Ta khẽ giật mình, đột nhiên nhớ tới lúc ngắm mặt trời mọc sáng nay, Mặc Thanh có một vài hành động nhỏ kỳ quái. Nhất thời nội tâm ta chợt lạnh.

    Hắn im lặng, là có ý gì?

    Liệu hắn có thể …

    Ta đẩy Thập Thất ra, dùng thần thức dò khắp núi Trần Tắc, xác định vị trí của Mặc Thanh đang ở chỗ của Cố Hàm Quang, liền dùng thuật di chuyển lập tức tới đó. Thấy được Mặc Thanh, ta vội kéo người hắn: “Chàng đã biết rồi có đúng không? Chàng sẽ không tự mình đi sửa lại phong ấn đó chứ? Chàng…”

    Mặc Thanh và Cố Hàm Quang đều lẳng lặng nhìn ta, Cố Hàm Quang nhíu mày: “Cái gì mà sửa chữa phong ấn?”

    Mặc Thanh không bận tâm đến hắn, chỉ nhìn vào ta: “Không đâu.” Hắn nói, “Ta muốn được ở bên cạnh nàng.”

    Thần cản giết thần, Phật cản giết Phật, mong muốn duy nhất chính là ở bên cạnh ta.

    Đây là … ý của hắn sao?

    Mặc Thanh giúp ta vén lọn tóc mai tán loạn ra sau tai: “Chiêu Diêu, đừng sợ.” Hắn nói, “Ta sẽ không rời khỏi nàng.”

    Ta ngẩn người nhìn hắn, không hiểu sao trong lòng cảm thấy thật kỳ lạ. Rõ ràng ta cũng muốn như vậy, cũng không muốn rời khỏi hắn. Nhưng lúc này nhìn thấy ánh mắt chăm chú lại mang theo một chút cố chấp của Mặc Thanh, ta lại thấy nội tâm mình lạnh đi vài phần.

    Hắn khiến cho ta có cảm giác … hắn đang lặng lẽ thay đổi.

    Sau ngày đó, Mặc Thanh bắt đầu dùng thuốc mà Cố Hàm Quang chuẩn bị cho hắn để thanh tâm tĩnh thần. Ta nhiều lần chạy đến Thiên Trần các xem có tìm được biện pháp nào từ chỗ Cầm Thiên Huyền hay không; nhưng đối với việc chữa khỏi cho tâm ma thì Cầm Thiên Huyền cũng hết cách.

    Trong lúc ta và Mặc Thanh không ngừng cố gắng tìm cách giải quyết thì tính tình của hắn càng ngày càng trở nên âm trầm, dễ nổi giận.

    Ta không biết làm sao, chỉ có thể cùng Cầm Thiên Huyền ngày ngày nghiên cứu kinh thư có trong Thiên Trần các, hy vọng có thể tìm được phương pháp phá giải.

    Thời gian ta đi Thiên Trần các, Thập Thất thường theo ta cùng đi. Trong khi ta và Cầm Thiên Huyền thảo luận, nàng liền ngồi ở bên cạnh ta, chỉ toàn là những nội dung khô khan, chẳng mấy chốc mà nàng ngủ gà ngủ gật. Thỉnh thoảng có lúc nàng ngủ thiếp đi, Cầm Thiên Huyền liếc nhìn một cái, sử dụng pháp lực kéo áo tơ trắng trong phòng hắn ra, nhẹ nhàng đắp lên người Thập Thất. Hành động lơ đãng tự nhiên, thậm chí ngay cả ta có lúc cũng không nhận ra.

    Ta nói bóng nói gió hỏi Cầm Thiên Huyền mấy lần: “Tiểu Thập Thất nhà ta có phải rất đáng yêu hay không?”

    Hắn liền trả lời ta: “Người có bản tính thuần khiết như vậy hiện giờ có rất ít.”

    Ta không hiểu tâm tư của mấy người tu đạo Bồ Tát này lắm nhưng lại hiểu rất rõ con người của Thập Thất. Cứ coi như một ngày nào đó Cầm Thiên Huyền có thích tiểu Thập Thất thật thì vấn đề lớn nhất của hắn chỉ sợ không phải là chính hắn, mà là… ở trong mắt Thập Thất, người nàng thích nhất … là ta nha.

    Muốn giải thích cho Thập Thất về quan niệm nam nữ cách biệt hay sự khác nhau giữa tình yêu và tình bằng hữu là một việc … cực kỳ khó khăn.

    Ta đồng tình liếc nhìn Cầm Thiên Huyền một cái, đã là người từng trải cho nên ta có chút lo lắng cho tiền đồ của hắn.

    Ngày hôm đó trở lại Vạn Lục môn, ta cũng hỏi Thập Thất: “Ngươi cảm thấy Cầm Thiên Huyền là người như thế nào?”

    “Là người rất tốt.” Thập Thất trả lời ta như vậy, sau đó lại ôm chặt lấy eo ta, ở trong ngực ta cọ cọ, “Nhưng Môn chủ còn tốt hơn hắn gấp một trăm, một nghìn lần.”

    Ta vỗ vỗ đầu Thập Thất rồi cười.

    Đúng lúc này, tiếng nói của Mặc Thanh từ phía sau đột ngột vang lên: “Nhứ Chức, buông tay.”

    Thập Thất đang cọ đến là vui vẻ, quay đầu nhìn Mặc Thanh le lưỡi: “Môn chủ là của ta, đừng hòng ta buông tay.”

    Nàng vừa dứt lời, ta cảm nhận được khí tức xung quanh trầm xuống. Ta sửng sốt, Thập Thất cũng ngẩn ra, ngay sau đó một lực đẩy lớn hất Thập Thất từ trong ngực ta ra ngoài. Thập Thất lảo đảo lui lại hai bước, bắt đầu xắn tay áo: “Tiểu quái dị, ngươi muốn đánh nhau có phải không?”

    Ta quay đầu lại nhìn Mặc Thanh, che chở cho Thập Thất: “Nàng…” Nhưng vừa mới nói được một chữ, một luồng kiếm khí sạt qua đầu vai ta. Lực đạo tàn nhẫn, tốc độ kinh người, nội tâm ta rét lạnh, sợ rằng Thập Thất khó mà kháng trụ được! Ta lập tức dùng thuật di chuyển xuất hiện trước người Thập Thập, đồng thời rút Lục Hợp kiếm, xuất khí lực chống đỡ luồng kiếm khí đó.
    Vậy mà ngoài dự đoán của ta, thế của kiếm khí bị ta cản lại, nhưng lực đạo của nó lại lớn đến mức làm tay cầm kiếm của ta chấn động. Lục Hợp kiếm phát ra những tiếng “ong ong”, rồi “choang” một tiếng thanh thúy, Lục Hợp kiếm vỡ ra từng mảnh. Luồng khí của Kiếm Vạn Quân đập thẳng vào ngực ta, đau đớn tê liệt tức khắc truyền đến.

    Ta kêu lên một tiếng, cắn răng muốn chống đỡ thân thể, nhưng cuối cùng vẫn phải quỳ xuống. Thập Thất ở sau lưng ôm lấy ta, gào to: “Môn chủ? Môn chủ!” Giọng nói của nàng tràn ngập kinh hoảng, hung tợn chất vấn Mặc Thanh, “Ngươi điên rồi? Ngươi điên rồi sao?!”

    Trước mặt không có ai trả lời, ta ngẩng đầu lên nhìn, lại thấy trong mắt Mặc Thanh là sự sợ hãi chưa từng có. Hắn nhìn ta, cũng nhìn mặt đất đầy máu, cứ ngây ngốc đứng nguyên tại chỗ, giống như đang bị ai đó dùng định thân chú; như thể người vừa bị kiếm khí gây thương tích vừa rồi là chính hắn vậy.

    Sắc mặt ta nhanh chóng tái nhợt.

    Hắn nhẹ buông tay, Kiếm Vạn Quân rơi trên mặt đất.

    Trong tiếng mắng chửi không ngừng của Thập Thất, ta nhìn thẳng vào mắt Mặc Thanh, vươn tay, cố gắng trấn an hắn: “Mặc Thanh, đừng sợ, ta không sao.” Ta khiển trách Thập Thất một câu, “Đừng quấy rầy.” Dùng pháp lực che lại lồng ngực đầy máu, cố gắng chống đỡ thân thể đứng dậy, ta bước từng bước tới trước mặt Mặc Thanh, bắt lấy y phục của hắn, “Đừng sợ, đừng sợ.”

    Hắn vươn tay, chạm vào dòng máu đang chảy xuống trên tay ta, trong đôi mắt đen của hắn dường như đang có một cuộc đấu tranh nội tâm đến long trời lở đất.

    Ta chỉ hận không có cách nào dùng Khuy Tâm Kính để thấy được suy nghĩ trong lòng hắn, chỉ hận không thể chạm vào được cảm xúc thực sự ẩn sâu trong nội tâm hắn. Lời nói vô lực, ta chỉ biết đưa tay ôm lấy Mặc Thanh, nhưng khi nhào vào trong ngực hắn, ta mới biết, thì ra hắn run rẩy khổ sở đến vậy.

    “Mặc Thanh… Ta không sao.”

    Hắn cắn chặt răng, cuối cùng đưa tay ôm lấy ta, dùng thuật di chuyển đưa ta đến viện của Cố Hàm Quang. Cố Hàm Quang thấy thương thế của ta, nhất thời giật mình kinh ngạc, bật thốt lên: “Là ai làm? Sao lại bị thương nặng như vậy?”

    Ánh mắt Mặc Thanh khẽ run lên, yên lặng không nói gì, ta lập tức cắn răng nói: “Có nặng gì đâu, ta không đau một chút nào!” Ta làm bộ muốn nhảy một cái, bàn tay Mặc Thanh run rẩy ngăn cản ta: “Chiêu Diêu… Ngoan.”

    Thoáng chốc ta cảm thấy thật khổ sở, ta và Mặc Thanh, đều để ý cẩn thận như vậy chỉ là vì muốn bảo vệ lẫn nhau…

    Cố Hàm Quang thấy thế liền không nói gì thêm, giúp ta cắt bỏ phần xiêm áo trên vai bị dính máu. Toàn bộ quá trình, Mặc Thanh đều đứng sát bên cạnh ta, nhìn Cố Hàm Quang giúp ta rửa sạch vết thương, đắp thuốc rồi quấn băng.

    Xử lý xong xuôi, Cố Hàm Quang rời đi, ta liền trấn an Mặc Thanh: “Năm đó khi ta còn là Môn chủ của Vạn Lục môn đã từng bị thương rất nhiều, cái này chẳng qua chỉ là gãi ngứa thôi, không đau đâu.”

    “Là ta làm nàng bị thương.”

    Vấn đề không phải là bị thương có nặng hay không, mà là vì chính hắn đã đả thương ta, cho nên…

    Hắn không có cách nào tha thứ cho chính mình.

    Ta kéo ống tay áo của Mặc Thanh, rốt cuộc cũng thấy được khuôn mặt tái nhợt của mình ở trong mắt hắn. Ta mở miệng hỏi, thanh âm cũng không nhịn được run rẩy vài phần: “Đồng ý với ta, bất luận như thế nào chàng cũng phải ở bên cạnh ta.”

    Mặc Thanh không nói gì.

    “Mặc Thanh, đồng ý với ta.”

    Hắn vuốt ve gương mặt ta, hơi cúi người, nhẹ nhàng đặt lên trán ta một nụ hôn: “Được, ta đồng ý với nàng.”

    Buổi tối ta ngủ thiếp đi, xung quanh là màn đêm yên tĩnh, trong lúc nửa tỉnh nửa mê, ta mơ hồ cảm giác được có người đi tới bên cạnh. Ta muốn mở mắt ra nhưng mí mắt nặng đến nỗi khiến ta không tài nào nhấc lên nổi; còn thân thể lại giống như bị thuật pháp trói chặt ở trên giường, không thể cử động.

    Người mặc hắc bào ngồi xuống bên cạnh ta, là Mặc Thanh tới.

    Biết là hắn, thân thể ta thoáng thả lỏng. Hắn nhẹ nhàng vuốt tóc ta: “Chiêu Diêu, ngày hôm đó ở Kiếm mộ, nàng nói, ta có thể vì nàng mà vứt bỏ tất cả là bởi ta vốn chỉ có hai bàn tay trắng.” A, đúng rồi, ta đã nói như vậy, tiểu quái dị vẫn còn ghi thù sao, những lời này còn nhớ đến tận bây giờ. Tay hắn lại lướt qua ngũ quan của ta: “Lúc ấy đã muốn giải thích, nhưng quả thật ta chỉ có hai bàn tay trắng nên chẳng giải thích được gì. Hiện tại…”

    Hắn cúi người, khẽ khàng chạm vào môi ta, ôn nhu nhẹ nhàng làm cho lòng người lưu luyến: “Ta có tất cả, cũng có thể vì nàng mà vứt bỏ hết thảy.”

    Như vậy là có ý gì?

    Ta muốn mở mắt ra nhưng lại không làm được, ta muốn giữ lấy hắn nhưng lại không thể nhúc nhích.

    Ta cảm nhận được hắn đang rời đi, cũng cảm giác được hơi thở của hắn biến mất, nhưng ta không thể động đậy nổi dù chỉ một chút.

    Ta nằm ở trên giường, cảm thấy mỗi một khắc thời gian trôi qua là một lần chịu đựng khổ sở. Ta muốn phá bỏ cấm chế quanh thân nhưng làm cách nào cũng không thể hóa giải được.

    Ta biết, đây là cấm chế của Mặc Thanh tạo ra. Hiện tại ma lực của hắn đã thức tỉnh, sớm đã không còn là một người tu đạo bình thường mà ta có thể đối phó nữa. Ta không thể phá được cấm chế của hắn, trừ phi… hắn biến mất.

    Trời sáng, ta nghe được có người tới phòng ta thăm dò, thấy ta vẫn ngủ liền lập tức đi ra ngoài.

    Không, mau mau đi ngăn cản Mặc Thanh, gọi hắn quay trở lại. Đừng để cho hắn đi.

    Đừng để cho hắn …

    Lại phải một thân một mình đi đối mặt với những lựa chọn tàn nhẫn kia. Cả đời này của hắn đã phải đeo trên lưng quá nhiều gánh nặng rồi, đến cuối cùng đừng để hắn phải gánh chịu những tổn thương đó nữa, hứng lấy trách nhiệm nặng nề rồi một mình chịu chết.

    Ta nguyện ý đi cùng hắn, vì sao hắn không hỏi qua ý kiến của ta, ta nguyện ý đi cùng hắn mà!

    Ta nhắm mắt lại, dùng hết toàn lực, rốt cuộc cũng mở được mắt ra. Bên ngoài lại là đêm tối, bốn phía tĩnh lặng không có ai, ta ngồi dậy, lập tức dùng thuật di chuyển đi về quê cũ. Ở nơi huyệt động sâu trăm trượng, ánh sáng chói mắt giống như ban ngày, phong ấn trên vách đá đã được sửa chữa. Mà nằm giữa luồng ánh sáng bỏng mắt đó, hình ảnh nam nhân tóc đen mặc hắc bào thật quá bắt mắt. Hắn đứng ngay giữa ánh sáng, tay cầm Kiếm Vạn Quân đang tự sửa chữa lại mộ phần cho mình.

    Ta vừa tới chỗ này được một lát, ánh sáng trên mặt đất đột nhiên bùng nổ, một cột sáng cao ngất trời vụt lên, bao trùm bóng dáng của hắn. Mà theo luồng ánh sáng rơi xuống huyệt động, thân thể Mặc Thanh tựa như lá rơi cũng bị cuốn vào theo. Ta liều mạng, cắm đầu cắm cổ xông vào cột sáng đó.

    Trong ánh sáng, cơ thể ta dường như bị xé rách, đau đớn dữ dội. Ta kìm nén nỗi thống khổ như đang dời núi lấp biển, lội ngược dòng tìm được Mặc Thanh, bắt lấy vạt áo của hắn.

    Mặc Thanh mở mắt, không dám tin nhìn ta: “Nàng tới làm gì!” Hắn vô cùng tức giận, “Quay về!” Rồi vung tay muốn đẩy ta ra.

    Ta sống chết ôm chặt lấy cổ hắn, cùng hắn chịu đựng đau đớn giống như thân thể đang bị đập vỡ: “Không được ra lệnh cho ta!” Ta quát hắn, “Cũng đừng thay ta quyết định. Ta biết như thế nào mới là lựa chọn tốt nhất!”

    Ta biết lựa chọn nào là tốt hơn, ta biết trên cõi đời này có rất nhiều chuyện quan trọng hơn so với ái tình, nhưng ta cũng biết khi đã yêu quá nhiều thì nó còn quan trọng hơn cả sinh mạng.

    Có thể có được tình yêu này, là phúc khí của ta.

    “Hoàng Tuyền Vong Xuyên, chỉ cần có chàng, ta sẽ đi theo.”

    So với việc sống một mình, ta càng muốn đi cùng chàng.

    Cổ họng Mặc Thanh nghẹn lại, cuối cùng hắn không đẩy ta ra nữa: “Lộ Chiêu Diêu, đời này có nàng là may mắn lớn nhất của ta.”

    Thật tốt, đến một khắc cuối cùng, chúng ta đều nghĩ rằng mình là người may mắn, hạnh phúc nhất.

    Trong nỗi thống khổ tột cùng, tất cả cảm xúc trong ta đều vỡ nát, duy chỉ có sự ấm áp trong ngực là vĩnh viễn không tiêu tan …
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này