1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Cung đấu không bằng nuôi cún - Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 14/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 60: Lãnh cung
    Một lúc lâu sau, buổi chầu kết thúc, vô số kẻ như xác không hồn lê thân ra ngoài, cũng rất nhiều người mừng vui khôn xiết. Lần lâm triều này Hoàng thượng mạnh mẽ quyết đoán, gió cuốn sấm rền, hoàn toàn tương phản với vẻ yếu đuối bất tài trầm mê nữ sắc lúc trước, quả là chuyện vui khắp nơi ăn mừng. Chỉ có đế vương tài năng như vậy mới có thể dẫn dắt Đại Chu phát triển thịnh vượng.

    Mạnh Viêm Châu giãy khỏi mấy vị đại thần vừa ào đến bắt chuyện, đuổi theo Diêm Tuấn Vĩ, nhỏ giọng hỏi dò, “Vị Hàn Hải kia là…”

    “À, là tỷ phu của cậu đó.” Diêm Tuấn Vĩ vỗ vỗ vai gã trêu tức, “Tỷ phu cậu đã mở cửa sau cho rồi, cần phải cố gắng đấy nha, tuyệt đối đừng làm ngài thất vọng.”

    Mạnh Viêm Châu líu lưỡi, chỉ thầm nghĩ tỷ phu cũng đâu có đến nỗi tệ mạt như tỷ tỷ nói đâu!

    Hạ triều, Chu Vũ Đế còn chưa kịp thay triều phục ra đã chạy thẳng đến Từ Ninh cung. Bước vào đại điện hương khói lượn lờ, nghe tiếng gõ mõ nặng nề đơn điệu, hơi thở của hắn tự dưng sượng lại, bất giác xốc tấm rèm châu lên, nhìn vào bóng lưng đang gõ mõ.

    Cô gái mặc quần áo tu hành màu lam nhạt, đầu đội mũ tu, miệng lầm rầm tụng kinh, âm thanh bình thản lại chất chứa thành kính, khung cảnh này chẳng khác chút nào cơn ác mộng tối qua. Hắn cố nén hoảng loạn trong lòng, hấp tấp sải bước đến bên cạnh cô, dùng sức chụp lấy đôi vai mảnh khảnh.

    “Hoàng thượng? Thần thiếp bái kiến hoàng thượng.” Cô gái bị đau, khẽ kêu một tiếng, quay lại thấy khuôn mặt xanh mét của hắn, vội vàng quỳ xuống hành lễ.

    “Là ngươi!” Hai chữ khó khăn thoát ra từ cổ họng, vừa như đôi phần sửng sốt vừa như trút được gánh nặng.

    “Từ hôm nay thần thiếp bắt đầu giúp thái hậu tụng kinh, thái hậu vừa rồi mới kết thúc buổi trì tụng, đang ở hậu điện dạy Đức phi nương nương cách quản lý cung vụ.” Lý chiêu nghi cung kính đáp lời, trong giọng nói phảng phất đau đớn. Hoàng thượng làm sao vậy? Sắp bóp nát vai cô!

    “Được rồi.” Chu Vũ Đế khẽ ừm, âm thầm siết chặt bàn tay đang nhè nhẹ run rẩy giấu vào cổ tay áo.

    “Thần thiếp đi gọi người pha trà cho Hoàng thượng, xin Hoàng thượng chờ một chút.” Thấy sắc mặt khác thường của hắn, Lý chiêu nghi không dám nán lại lâu, vội vàng tìm cớ rời khỏi.

    Chờ cô đi xa, Chu Vũ Đế mới chậm rãi ngồi xuống ghế dựa, trái tim hốt hoảng co rút đến đau đớn mới buông lỏng. Bầu không khí tịch tĩnh ảo mờ trong Từ Ninh cung, mùi hương trầm lảng bảng trong không trung, tất thảy đều khiến hắn cảm thấy căng thẳng căm ghét, hận không thể mang Tang Du về Bích tiêu cung ngay lập tức.

    Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Lúc trước hắn làm sao có thể đồng ý để Tang Du đi theo bên cạnh mẫu hậu, người một lòng hướng Phật xuất gia? Thực là thất sách!

    Ngay lúc hắn vẫn còn đang hối hận khôn nguôi, Thái hậu dẫn theo Mạnh Tang Du chầm chậm bước vào điện.

    “Nhi thần thỉnh an mẫu hậu.” Chu Vũ Đế đứng dậy, tiến lên đỡ Thái hậu, ánh mắt lưu luyến trên gò má Tang Du, thấy sắc mặt cô hồng hào, mặt mày thoải mái dễ chịu, sắc xanh trắng đã biến mất, cảm thấy rất vừa ý.

    “Thần thiếp bái kiến hoàng thượng.” Mạnh Tang Du nhún gối hành lễ, nụ cười trên mặt chân thực mà rạng rỡ. Dù thế nào, đối phương cũng đã cứu vớt phụ thân cùng cả gia tộc của cô, ân tình này cô ghi nhớ.

    “Miễn lễ, ngồi đi.” Chu Vũ Đế vỗ vào chỗ trống bên cạnh, trái tim ngập trong vui mừng khôn tả. Nụ cười tươi đẹp như ánh dương này, ngoài A Bảo ra, thân là đế vương, hắn cuối cùng đã chiếm được. Quả nhiên Tang Du vẫn mềm lòng, chỉ cần đối tốt với cô, cô sẽ báo đáp hệt như vậy.

    “Mẫu hậu, Đức phi học tập cung vụ như thế nào?” Vô cùng thân thiết xoa bóp lòng bàn tay mềm mại của Tang Du, Chu Vũ Đế xoay người nhìn Thái hậu. Tuy rằng trước kia Tang Du cũng từng giải quyết qua một vài chuyện hậu cung, nhưng bởi vì kiêng kỵ Mạnh gia, hắn cũng không cho cô quyền lực quá lớn, nếu muốn chấp chưởng lục cung, còn cần mẫu hậu bên cạnh chỉ bày từng chút.

    “Đức phi thông minh nhanh nhạy, lĩnh ngộ vô song, ít ngày nữa có thể tự mình giữ phượng ấn được rồi.” Biểu cảm Thái hậu dửng dưng, trong mắt lại đầy khen ngợi. Trải qua một hồi đại nạn, ánh mắt con mình cuối cùng đã có tiến bộ, Đức phi chính là mẫu nghi thiên hạ có một không hai, trong khắp đám phi tần hậu cung, dù không bị nhuốm bẩn thân mình đi nữa, bà cũng chỉ hợp ý được cô bé này.

    “Bây giờ hậu vị vẫn bỏ trống, lục cung rối rắm hỗn loạn, con đang rất cần một hiền thê giúp đỡ quản lý. Đức phi đã có năng lực xuất chúng, chi bằng để nàng tiếp nhận ngay hôm nay đi. Chép kinh tụng kinh đã có Lý chiêu nghi giúp đỡ, mẫu hậu không luyến tiếc chứ?” Chu Vũ Đế mỉm cười, giọng điệu ẩn chút trêu chọc.

    Tốt, thì ra ở đây chờ ai gia là vì vậy! Mới có nửa ngày đã đổi ý, định lực quá kém! Thái hậu mím môi, xua tay nói, “Đừng vội, thân thể Đức phi còn yếu, để cô bé ở lại điều dưỡng vài ngày. Ai gia sẽ giúp con quản lý cung vụ trước, Đức phi đi theo cạnh ai gia có thể vừa nhìn vừa học, sau này sẽ ít mắc lỗi.”

    Ngươi mắt Chu Vũ Đế hơi trầm xuống, đang muốn mở miệng, Thái hậu đã cướp lời trước, “Đức phi, con thấy thế nào?”

    “Dạ?” Mạnh Tang Du đang nhàn nhã uống trà, bất ngờ bị Thái hậu dụ dỗ, ngẩn ra trong một chớp mắt, lập tức buông chén trà kiên quyết đáp, “Tất nhiên là phải ở cạnh Thái hậu học tập một thời gian dài mới được ạ!”

    “Làm việc phải cẩn trọng chặt chẽ, kiên trì từng bước. Con ngoan, con là đứa thông minh, không uổng công ai gia hao tâm dạy dỗ.” Thái hậu mỉm cười lần phật châu, trong lòng một nửa khen ngợi Đức phi, một nửa khoái chí vì vẻ mặt đưa đám của con mình.

    Chu Vũ Đế cong môi, mỉm cười liếc mẹ mình một cái, “Nhờ công lao mẫu hậu.” Lại nhìn Tang Du bên cạnh, hờ hững nói, “À, hôm nay trẫm thượng triều có thấy ca ca của ái phi.”

    Mạnh Tang Du siết chặt tú khăn trong tay, mắt phượng sáng lòe lòe nhìn lại hắn.

    Chu Vũ Đế cười thầm trong lòng, hàng mày rậm lại khẽ nhíu lại, “Trước kia trẫm có nghe nói con trai trưởng của Mạnh Quốc công nóng nảy lỗ mãng, lời này quả nhiên không sai. Hôm nay trên triều không có ai dám đáp lời trẫm, chỉ duy Mạnh phó thống lĩnh gan dạ đứng ra nói thẳng, bách quan đều ghé mắt nhìn.”

    Mạnh Tang Du chuyển mắt một giây, một nụ cười lấy lòng nở trên mặt, dịu dàng nói, “Tính tình của ca ca quả là thẳng thắn quá mức, không hiểu được vòng vèo uẩn khúc trên quan trường, xin Hoàng thượng để ý đến ca ca một chút. Thần thiếp tất nhiên dốc lòng học tập, không quá năm ngày sẽ có thể tiếp quản cung vụ, xin Hoàng thượng yên tâm!”

    Mới vừa rồi còn nói muốn từ từ học cho kỹ, đảo mắt đã thành “không quá năm ngày”, trình độ đổi gió thực cao siêu! Bàn tay lần phật châu của Thái hậu khựng lại một chút.

    “Ừ.” Chu Vũ Đế ừm một tiếng, mày giãn ra, đầu tiên mỉm cười, sau đó sang sảng cười, cuối cùng cười đến ngã nghiêng ngã ngửa. Vậy mà trước kia hắn không phát hiện ra Tang Du là loại ba phải, nhìn mắt người khác làm việc đến thế, thực sự…Thực đáng yêu không nói nên lời!

    Nghĩ đến đó, Chu Vũ Đế lại bắt đầu cười to, khiến Thái hậu vốn bình thản cũng khẽ nheo mắt.

    Súc sinh ~ bà đây nói gì kinh thiên động địa thần quỷ chê cười sao? Cười không thèm hạ giọng! Mạnh Tang Du nâng chén trà lên che khuất khóe môi run run của mình, thầm nghĩ.

    Ở lại Từ Ninh cung hàn huyên vài lời cùng mẹ và vợ, thấy thời gian không còn sớm, phải trở về xử lý chính vụ, Chu Vũ Đế lưu luyến không rời bước đi. Quay đầu lại nhìn đại điện sương khói lượn lờ, tiếng tụng kinh gõ mõ không dứt bên tai, mắt hắn hơi tối lại. Để Tang Du ở đây, dù là năm ngày hắn cũng không thể yên tâm.

    “Con cún kia đã được trị liệu ổn thỏa chưa?” Gió tuyết đã lặng, đường cũng đã dọn dẹp sạch sẽ, Chu Vũ Đế phẩy tay cho ngự liễn lui đi, chậm rãi bước đến Càn Thanh cung.

    Thường Hỉ ngẩn ra, một lúc lâu mới có phản ứng, vội đáp lời, “Bẩm hoàng thượng, đã gần như hồi phục.”

    “Trị xong đưa đến Càn Thanh cung.” Hắn trầm giọng thúc giục. Để phòng việc Tang Du thực nổi lòng tránh đời, tốt nhất vẫn để nàng tìm chút gì đặt lòng lưu luyến đi. Nàng thích gì đều đưa đến tay nàng thứ đó, xem nàng còn bỏ đi được hay không.

    “Dạ.” Thường Hỉ vâng mệnh, âm thầm nhớ kỹ chuyện này trong đầu.

    Đoàn người vừa đi được năm sáu trăm mét đã đụng phải một đám phi tần, bên cạnh đều có vài cung nữ trẻ trung xinh đẹp hoặc địa vị thấp nhưng dung mạo nổi bật, hành lễ chào hỏi.

    “Thần thiếp” bái kiến Hoàng thượng.” Thấy người đàn ông tuấn tú “long hành hổ bộ” bước đến, đám phi tần đồng loạt quỳ xuống thỉnh an, ngự hoa viên lập tức tràn đầy tiếng oanh trong trẻo, tiếng yến nỉ non, phong cảnh kiều diễm vô cùng.

    “Đứng lên đi.” Sắc mặt lạnh lùng, mắt không hề chớp, hắn khoanh tay trước ngực sải chân qua thẳng bụi hoa, không một khoảnh khắc do dự.

    Gió lạnh hẩy tung đám lá khô ủ rũ trên đất, liệng vòng trong không trung. Các phi tần khẽ giật mình, ngơ ngác đứng dậy, dõi mắt theo hướng Càn Thanh cung. Bóng lưng cao lớn màu vàng kim đã hoàn toàn khuất mất, vị Hoàng thượng uống rượu trong đình, ngắm hoa cạnh ao, hằng đêm triền miên thân mật với họ, đã thay đổi rồi.

    Sắc mặt Thần phi hơi chuyển, cuối cùng nở thành một nụ cười hiểm độc, phẩy tay nói, “Đi, đến Lãnh cung thăm Lương phi nương nương.” Nếu không phải vì Lương phi, cô ta cũng sẽ không rơi xuống mức này!

    Những phi tử có địa vị cao nghe thấy vậy, khuôn mặt méo mó đi trong một chớp mắt, đuổi cung nữ cùng tần phi địa vị thấp đi, dẫn theo tâm phúc của mình hướng về lãnh cung.

    Tuyết dữ cuồn cuộn, lãnh cung càng lộ rõ vẻ điêu tàn, nhưng nhìn qua lại sạch sẽ hơn hẳn, hết thảy ô uế đều đã bị che đi dưới lớp tuyết dày trắng xóa. Hoàng thượng chưa chính thức ra tay với Thẩm gia, chỉ biếm Lương phi vào lãnh cung, cũng không phế truất phi vị của ả. Nhưng nhìn thủ đoạn sấm sét trên triều của hoàng thượng hôm nay, Thẩm gia đã vô vọng cựa quẫy, mọi người cứ mặc sức có oán báo oán, có thù trả thù.

    Vì thường xuyên có các nương nương đến “thăm hỏi”, nên tẩm điện nơi Lương phi ở đã được quét tước dọn dẹp, vật dụng lau chùi sáng loáng, còn có người hầu phục dịch, là đãi ngộ đặc biệt trong lãnh cung.

    Lúc Thần phi đến đó, Thẩm Tuệ Như đang bị một ma ma khỏe mạnh ấn xuống giường rót thuốc vào họng. Cô ta cố sức lắc đầu giãy dụa, nước thuốc đen óng nương theo gò má chảy xuống giường, làm chăn đệm ướt mất một mảng lớn. Chuyện này hẳn là thường xuyên xảy ra, vì giường chiếu cùng quần áo cô ta đã sũng sĩnh không ít vũng nước thuốc, không nhìn ra màu sắc ban đầu, khi đến gần còn ngửi thấy một mùi khắm gay mũi.

    Toàn bộ cung điện đều sạch sẽ, chỉ có Lương phi cùng giường của cô ta là thứ dơ bẩn nhất, khiến người ta chỉ cần liếc mắt một cái cũng cảm thấy căm ghét. Đóa sen trắng thanh khiết cao ngạo ngày xưa đã rữa nát thành một đống nước bùn.

    Niệm Từ đang chặn hai chân của Lương phi, thấy các nương nương đi đến, vội vàng tiến lên hành lễ. Hai chân Thẩm Tuệ Như được thả ra, lập tức dốc sức đá ma ma kia, không ngờ làm tay bà ta chệch đi, bát sứ đựng thuốc theo quán tính va vào miệng cô ta, văng một chiếc răng cửa ra ngoài, máu phun như trút.

    Thẩm Tuệ Như đau không nén nổi, che miệng cuộn mình trên giường. Ma ma kia thả chén xuống, hành lễ với các chủ tử.

    “Đứng lên đi, ngươi thực tận tâm, bản cung rất vừa lòng. Nhất định phải bắt ả uống thuốc đúng giờ, cũng không được để ả chết.” Thần phi ngồi xuống chiếc ghế dựa chạm trổ, lười biếng phẩy tú khăn trong tay, thấy máu rỉ ra từ các khe ngón tay Thẩm Tuệ Như cùng chiếc răng cửa lăn lóc trên đất, nở nụ cười thích thú.

    Hiền phi bịt mũi bước lên, đảo mắt thấy một ngấn hồng trên cổ Thẩm Tuệ Như, lạnh giọng nói, “Muốn treo cổ tự sát? Tưởng dễ như vậy sao? Buổi tối các ngươi đi ngủ nếu không muốn canh cô ta, cứ việc trói cô ta lại, nhét vải vào miệng, xem ả tự tìm cái chết kiểu nào!”

    Ma ma cùng Niệm Từ vâng dạ, hớn hở nhận lấy tiền thưởng các nương nương ban tặng.

    Hiền phi vốn định đến hành hạ Lương phi thêm một chút, nhưng thấy nhớp nhúa tanh tưởi trên người cô ta, thấy ánh mắt u ám như chó sắp chết của cô ta, lại do dự. Mấy ngày này tra tấn quá mức, suýt chút nữa giết chết con tiện nhân này, chi bằng bây giờ để ả nghỉ ngơi một thời gian. Không để ả sống thật dài thật lâu, chịu tra tấn vô cùng vô hạn, nỗi hận này của cô không nguôi được!

    Ma ma kia nhận bạc thưởng xong, lại hâm một chén thuốc khác, bóp miệng Thẩm Tuệ Như ra trút vào. Đám phi tần ngắm nghía tình trạng thê thảm tột cùng của Thẩm Tuệ Như xong, chắc chắn rằng thân thể cô ta còn có thể chịu đựng thật lâu nữa, mới thỏa mãn rời đi.

    Đám kia đi rồi, đôi mắt đen mịt của Thẩm Tuệ Như mới từ từ hiện lại một chút ánh sáng, ôm chặt hai đầu gối, cuộn mình vào mặt giường bề bộn bẩn thỉu. Hai hàng nước mắt chậm chạp ứa ra, men theo gò má im lặng rơi xuống chăn đệm bốc mùi hôi tanh.
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 61: Quyến rũ
    Oán giận trong lòng cũng tiêu hơn một nửa, Thần phi dẫn đám tâm phúc quay về Chiêu thuần cung.

    Thấy chủ tử phiêu phiêu dật dật bước tới, một thái giám bước nhanh đến, sốt ruột mở miệng, “Khởi bẩm nương nương, Bát hoàng tử đột nhiên phát sốt, khóc hoài không nghỉ, xin ngài nhanh chóng đến thăm.”

    Tốc độ bước chân của Thần phi vẫn không nhanh không chậm như trước, đặt chân vào tẩm điện, cởi áo khoác, sưởi tay dăm mười phút mới bình thản hỏi, “Mời thái y chưa?”

    “Đã mời, bây giờ thái y đang chẩn trị bên trong.” Thái giám cung kính hồi bẩm.

    “Ừ.” Thần phi khẽ đáp, cầm tách trà cung nữ dâng cho chậm rãi nhấp một ngụm, chẳng hề có cái vẻ tính toán như dạo trước. Đứa trẻ này cũng vốn ba ngày mắc bệnh hai lần đã khiến y thị vừa mệt mỏi vừa bất an, sợ không thể nuôi lớn. Bây giờ biết thằng nhỏ trúng độc từ lâu, sớm hay muộn gì cũng phải chết, căn bản đã không còn cơ hội đăng cơ, tất thảy mọi nhẫn nại cùng tính toán mưu kế y thị bày ra cũng tan thành mây khói. Bấy giờ nó đã trở thành sợi dây trói buộc, ép y thị phải tính một nước cờ khác.

    Sau một lúc lâu thái y mới quay ra báo cáo, cơn sốt đã lui, vị tiểu hoàng tử uống thuốc xong đã mê man ngủ.

    Thần phi bày ra gương mặt cảm kích tiễn thái y đến tận cửa, nhìn bóng người kia vừa khuất xa, nụ cười ấm áp trên mặt chợt lạnh tanh, ra lệnh với cung nữ bên cạnh, “Đi Càn Thanh Cung cầu kiến Hoàng thượng, nói Bát hoàng tử bệnh nặng, mời ngài đến thăm!”

    “Vâng.” Cung nữ vâng mệnh, vội vàng đến Càn Thanh Cung.

    “Đi trang điểm đi, lần này phải xem biểu hiện của ngươi thế nào.” Quay đầu lại, Thần phi nói với một vị cung nữ dung mạo xinh đẹp, dáng người mảnh mai thướt tha.

    Lần trước đưa canh cho Hoàng thượng, ngay cả nửa con mắt Hoàng thượng cũng không nhìn, cô cung nữ tên Tuyết Sơ cũng thấp tha thấp thỏm. Chung quy lại vì bởi còn quá trẻ, cảm xúc luôn hiện rõ trên mặt.

    “Đeo túi hương này vào, có lợi cho ngươi.” Thần phi mỉm cười, lấy một chiếc túi hương màu hồng đào từ trong tay vị ma ma tâm phúc bên cạnh đưa cho Tuyết Sơ.

    Mùi hương của chiếc túi nồng nàn an tỏa, dường như bên trong là muôn vàn loài hoa, thoang thoảng khiến người ta mê say, nhưng chỉ cần ngửi lâu lại cảm thấy thần hồn điên đảo. Sắc mặt Tuyết Sơ đứng bên cạnh đã hồng rực, ánh mắt mê ly đưa tình, thân thể mềm nhũn. Vị ma ma có tuổi phải nhéo mạnh cánh tay mới khiến cô ta giật mình hồi hồn, ý thức được sự kỳ diệu của chiếc túi hương kia.

    “Trước mắt đặt trên bệ cửa cho mát đi, chờ lúc Hoàng thượng tới thì đeo vào, túi hương này gặp nhiệt độ cao mùi hương càng nồng, sẽ giúp ngươi một tay.” Thần phi liếc mắt qua gương mặt xuân tình dào dạt của Tuyết Sơ tỏ ý hài lòng.

    “Hôm nay đã uống thuốc chưa?” Thong thả bước về điện, y thị lo lắng truy hỏi.

    “Hồi nương nương, Tuyết Sơ đã uống.” Tuyết Sơ cung kính trả lời.

    “Tốt lắm, tranh thủ một lần được con trai, sau này bản cung nhất định không bạc đãi ngươi. Đi xuống trang điểm đi.” Thần phi phất tay, Tuyết Sơ ngượng ngùng lui xuống, bước chân như đi trên mây.

    “Ngu xuẩn!” Thần phi nhìn bóng lưng cô ta cười nhạt, thản nhiên thưởng thức bộ móng tay vàng xa hoa của mình. Uống vị thuốc hổ lang kia, dầu rằng đúng là có thể được con trai ngay lần đầu tiên, nhưng thai nhi trong cơ thể trưởng thành cũng sẽ rút kiệt sức lực người mẹ, rơi vào kết cục rong huyết mà chết. Đến cuối cùng y thị không cần thiết phải hao tốn nhiều sức lực mà sẽ có được một Hoàng tử.

    y da ~ nghĩ đến đây, Thần phi dùng tú khăn che miệng cười khẽ, sự đắc ý dâng đầy trong mắt.

    Càn Thanh Cung, vừa nghe Thường Hỉ bẩm báo, Chu Vũ Đế vốn định gọi Đỗ thái y đi qua, vốn hắn không định đi, nhưng lại nghĩ đến chuyện gì lại thay đổi chủ ý.

    “Cầm theo bình Thần tiên thủy hôm trước.” Hắn nhếch môi, nghiền ngẫm cười, khoác thêm áo khoác khoanh tay đi đến Chiêu thuần cung. Thường Hỉ vâng một tiếng, không cam lòng lấy một chiếc bình sứ nhỏ màu đen giữa ngăn bí mật nơi đặt bức vẽ bác cổ cất vào trong. Y còn chơi chưa đã cơ mà!

    “Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng!” Thấy người đàn ông bước đến, viền mắt Thần phi vốn đang trông đang ngóng chợt ửng đỏ, hai hàng lệ nóng chảy xuống, khắc họa hình tượng người mẹ từ ái yêu con như mạng vô cùng xuất sắc.

    Đàn bà trong cung cấm, kỹ thuật diễn người nào người nấy không thể tầm thượng, bao gồm cả Tang Du! Chẳng qua Tang Du lúc nào cũng thích bày ra vẻ phô trương ương ngạch, mưu kế độc ác để che giấu trái tim yếu đuối của mình, mà đám đàn bà còn lại chỉ thích dùng vẻ yếu đuối để khuất giấu lòng dạ mình. Người trước làm người ta yêu thương, kẻ sau chỉ khiến người ta ghét cay ghét đắng.

    Ánh mắt sắc bén của Chu Vũ Đế đảo qua gương mặt Thần phi, cũng không cho phép y thị đứng dậy, lập tức bước vào trong nội điện.

    Thần phi xấu hổ, nhanh tay lau nước mắt, đứng thẳng dậy đuổi theo.

    Trong nội điện đã đốt sẵn lò sưởi, hơi ấm gần như đã chuyển thành nóng, chỉ cần mặc một chiếc áo khoác mỏng cũng đã cảm thấy khó chịu. Gò má Bát hoàng tử đỏ ửng, hơi thở dồn không đều, coi như cũng đã ngủ yên, cũng không phải khóc lóc ồn ào như mấy cung nữ miêu tả. Một cung nữ mặc cung trang màu hồng phấn ngồi chăm sóc bên cạnh giường, đôi mi thanh tú nhíu lại, môi khẽ mím, khuôn mặt đượm sầu lo.

    Thấy Hoàng thượng tiến vào, cô vội vã quỳ gối bên giường khẽ giọng thỉnh an, âm giọng dịu dàng mềm mại rất êm tai.

    “Thái y đã đến?” Chu Vũ Đế ngồi vào mép giường, tay đặt lên trán Bát hoàng tử. Hắn trầm giọng hỏi, không hề đếm xỉa gì đến nàng cung nữ gần bên.

    Tuyết Sơ đã có phần cảm thấy thất vọng, cô ta kéo lại tinh thần, nhỏ nhẹ đáp lời, “Khởi bẩm Hoàng thượng, trong lòng nương nương như có lửa đốt, lập tức đã gọi Thái y đến chẩn trị, sau khi uống thuốc xong Bát hoàng tử liền ngủ say.”

    “Tại sao lại đột nhiên phát sốt?” Đôi mắt lạnh của Chu Vũ Đế liếc xuống, giọng nói càng lúc càng trầm. Ánh mắt hắn dừng ở túi hương màu hồng đào đeo bên hông y thị, rồi chớp một cái. Lúc vừa bước vào Chu Vũ Đế đã ngửi thấy mùi hương đầy tà mị độc thuật này, hệt một giống hoa tươi lại tỏa ra mùi thi thể hư thối. Một loại vẻ đẹp khiến người ta buồn nôn.

    “Nô tì cũng không biết, mong Hoàng thượng thứ tội.” Tuyết Sơ dập đầu, tiếng khóc nấc bi thương, biểu cảm đặc sắc khiến khuôn mặt y thị càng thêm phần cảm sầu đau đớn.

    “Ngay cả chủ tử của mình cũng chăm sóc không tốt thì làm sao trẫm thứ tội cho ngươi? Người đâu, kéo xuống đánh tám mươi trượng.” Chu Vũ Đế bình thản lên tiếng, nhưng lời vừa nói ra lại khiến người khác sợ dựng tóc gáy. Lúc trước Đức phi trừng phạt Cấm vệ quân, tám mươi côn trượng đánh xuống dập lên còn khiến hơn mười nam tử hán đại trượng phu bỏ mạng, huống gì là một cô gái chân yếu tay mềm? Cho dù là không chết thì cũng thương tật cả đời!

    Thần phi vừa đặt bước chân vào nội điện đã kinh hãi nhìn người đàn ông đứng phía trước. Sao Hoàng thượng lại có thể đổi khác đến như vậy? Lúc trước chỉ cần mình nhíu mày hắn cũng đã đau lòng suốt buổi, chỉ cần kích thích một chút đã cuồng nhiệt như lửa, sao đột ngột lại tàn nhẫn lạnh lùng đến mức độ này?

    “Hoàng thượng tha mạng!” Tuyết Sơ thảng thốt kêu lên, đầu gối đập mạnh xuống sàn.

    “Bịt miệng kéo ra ngoài!”

    Mùi hương kia càng lúc càng đậm, cảm giác khô nóng từ tim đã bắt đầu đốt xuống dưới bụng. Con đang bệnh nặng nằm trên giường, đám đàn bà kia lại dùng thủ đoạn lôi kéo quyến rũ mình. Nghĩ đến đây, biểu cảm trên mặt Chu Vũ Đế càng lúc càng lạnh lẽo, đá thẳng Tuyết Sơ bay ra ngoài, đôi mắt sắc bén như lưỡi dao đảo qua Thần Phi.

    Hô hấp y thị cứng sựng, cố gắng giữ nụ cười trên môi bước lên, giọng nói đã run rẩy, “Xin Hoàng thượng thương tình thần thiếp tha cho cô ta một lần này. Hoàng nhi bệnh nặng, không thể nhìn thấy máu.”

    “Ngươi, không ngửi thấy mùi gì khác lạ trong điện? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Bát Hoàng tử ngửi được? Hay, rất hay! Không thể nhìn thấy máu, quả là một người mẹ nhân từ!” Chu Vũ Đế cười lạnh, phất tay với Thường Hỉ, “Mở hết cửa sổ ra, đi gọi Đỗ thái y đến đây, ra lệnh cho thị vệ đánh mạnh tay vào cho trẫm!”

    Trước đây Hoàng thượng cũng thường xuyên ngửi thấy mùi hương này, hết lần này đến lần khác cũng đều mượn nước đẩy thuyền, số lần diễn cảnh ái ân nồng say trước giường bệnh của Hoàng nhi cũng không thể đếm được, sao đến ngày hôm nay lại có thể giận dữ tới mức này? Trong lòng Thần phi sợ hãi, lắp ba lắp bắp, “Hoàng thượng, Thái y đã khám cho Hoàng nhi rồi. Hoàng nhi đã ngủ say, hôm khác Đỗ thái y có thể chẩn trị sau.” Đỗ thái y mà đến thì tất cả trò mèo mình bày ra sẽ lộ tẩy.

    Chu Vũ Đế liếc nhìn qua y thị, nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Bát hoàng tử, không hề nói chuyện. Bầu không khí đè nặng chèn ép phủ kín trong điện, máu toàn thân Thần phi đều đông cứng, trái tim kinh hoàng như sắp bật ra khỏi lồng ngực.

    Chỉ trong một lát, Đỗ thái y đã vội vã đến nơi. Vừa ngửi thấy mùi hương bên trong ông đã nhíu nhíu mày, nhưng vẫn giữ miệng không nói một câu, bước lên xem mạch cho Bát hoàng tử.

    Chu Vũ Đế thong thả bước ra ngoài điện chờ, Thần phi lập tức nhắm mắt đuổi theo. Vốn y thị hoàn toàn tin tưởng bản thân có thể đoạt lại sự sủng ái yêu thương của Hoàng thượng, nhưng tình hình trước mắt lại thay đổi như thế này, y thị cảm thấy mình chưa bao giờ rơi vào cảnh mông lung đến thế. Người đàn ông đầy khí thế uy nghi khiếp người trước mặt và Hoàng thượng tình nồng trước đây cùng là một người sao?

    “Thần phi, ngươi nói xem trên đời này có người nào khiến cây bồ đề này nở hoa?” Bước chân đến chậu hoa bồ đề, Chu Vũ Đế mỉm cười hỏi.

    Hơi thở Thần phi dồn dập, run rẩy đáp lời, “Làm sao có thể?”

    “Trừ phi Bồ tát hạ phàm, đúng không?” Nụ cười Chu Vũ Đế càng sâu, ngón tay dài khẽ chạm trên búp nụ chậu bồ đề, chỉ trong một phần ngàn khắc, những cánh hoa vốn cuộn chặt mình bên trong dần dần nở rộ, từng tầng từng lớp, đẹp không sao tả xiết.

    Cung nhân trong điện đều trợn mắt há hốc mồm nhìn, chỉ duy Thần phi cùng ma ma đứng bên y thị là sắc mặt trắng bệch.

    “Bồ tát hàng thế, thiên tôn quý chu, ngươi có cảm thấy những lời này quen tai?” Chu Vũ Đế xoay người, đi đến trước mặt Thần phi, chầm chậm hỏi từng tiếng.

    Tim Thần phi ngừng đập, khuôn mặt hoảng sợ ngửng lên nhìn người đàn ông trước mặt, trong lòng chỉ còn vang vọng một câu nói duy nhất: Hắn đã biết! Cái gì hắn cũng đã biết!

    Y thị không biết mình phải khổ sở bao nhiêu để sở hữu chậu hoa bồ đề này, cũng đã dâng tặng cho Thái hậu ở Từ Ninh Cung vài chậu. Cùng lúc đó, y thị lấy một loại thuốc bí mật từ tay cha mình, cũng là Vĩnh An hầu giúp hoa có thể nở. Y thị vốn định mời một đại sư thông tuệ phật pháp tiến cung cho Thái hậu nghe chuyện thiện lý, dùng tích Hoa bồ để nở cùng danh vọng của vị đại sư kia bức ép Đức phi xuất gia, nhưng không ngờ Hoàng thượng lại nhìn thấu tất cả mọi chuyện, ngay cả bí dược kia cũng nắm trọn trong lòng bàn tay! Đáng sợ!

    Cả người Thần phi run bần bật, không thể khống chế được.

    Chu Vũ Đế lạnh nhạt nhìn thoáng qua y thị, ngồi xuống ở ghế chủ vị, thần sắc trên khuôn mặt tuấn tú đều thật khó lường. Nhưng chính vì hắn không có bất cứ hành động hay chất vấn nào mới khiến người ta sợ hãi.

    Dưới sự giúp đỡ của vị ma ma, Thần phi cố gắng đứng vững, trán rịn đầy mồ hôi lạnh. Đúng lúc này, Đỗ thái y bước ra, khom người trả lời, “Khởi bẩm Hoàng thượng, phong tà nhập vào cơ thể Bát hoàng tử, sau khi uống thuốc đã không còn gì đáng ngại, chỉ là những ngày điều dưỡng vừa qua đã đổ xuống sông xuống bể, sau này cần phải chăm sóc kỹ lưỡng hơn.”

    “Đang yên đang lành sao lại phong tà nhập thể?” Chu Vũ Đế trầm giọng hỏi.

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, có thể là do Bát hoàng tử tiếp xúc hàn khí trong một thời gian dài, hoặc lượng thuốc mỗi ngày cần uống đã bị giảm bớt. Gần đây tiết trời giá rét, vi thần sẽ điều chỉnh phương thuốc, thêm vài vị dự phòng phong tà dược liệu. Nếu như đúng giờ đúng định lượng uống thuốc, cho dù tiếp xúc một chút với hàn khí cũng không ngại, cũng không đổ bệnh nặng đến mức này.” Đỗ thái y chắc chắn đáp lời. Ông là Thái y ngự dụng của Thái hậu, nhiều năm sống ở Thiên phật sơn, không cần thiết phải coi sắc mặt tần phi mà làm việc, tất nhiên là có gì nói nấy, không hề che giấu.

    “Lấy thuốc đi, mấy ngày nay còn nhờ Đỗ thái y để tâm nhiều hơn.” Chu Vũ Đế dứt lời, ánh mắt trầm lạnh nhìn thoáng qua Thần phi, y thị run rẩy như sắp ngã xuống.

    Đỗ thái y cân nhắc một lát rồi viết một phương thuốc giao cho cung nhân Chiêu thuần cung. Chu Vũ Đế không nói thêm tiếng nào, lướt qua Thần phi mặt cắt không còn hột máu, lập tức bước về Kiền thanh điện.

    “Nương nương, Hoàng thượng có ý gì?” Tất cả vừa rời đi, vị ma ma tâm phúc dìu chủ tử ngồi xuống ghế chủ vị, bất an lên tiếng.

    “Không biết, cứ bình tĩnh chờ xem thế nào!” Hàm răng Thần phi vẫn còn va vào nhau, sau một lúc lâu mới nói nên lời.

    Trong Kiền thanh điện, Chu Vũ Đế khép hai mắt tựa lưng vào ghế ngồi cân nhắc một hai. Dùng thủ đoạn tàn độc với ngay cả đứa con duy nhất của mình, lòng dạ độc ác của đám đàn bà trong hậu cung thật khiến hắn mở mang tầm mắt. Dù sao hắn cũng là một Đế vương, ngoại trừ Tang Du, hắn chưa từng dồn lòng dụng tâm suy nghĩ về trái tim một người phụ nữ nào, trên đường trở về Càn Thanh Cung mới hiểu ra suy nghĩ của phi tần hậu cung. Bọn họ vốn định lợi dụng những cung nữ hoặc tần phi có địa vị thấp mượn phúc sinh con, có được một đứa con khỏe mạnh thì đứa con bệnh tật ốm yếu sẽ trở nên vô dụng, vứt bỏ, hay thậm chí dụng độc cũng không do dự.

    “Ha ha, quả nhiên độc nhất lòng dạ đàn bà.” Hắn trầm giọng cười lạnh, cầm lấy ngự bút, nhanh chóng viết một thành chỉ: Thần phi không làm trọn trách nhiệm chăm sóc Hoàng tự, đày xuống hàng phi vì tần, rời khỏi thiên đường Chiêu thuần cung, ngày đêm chăm sóc Bát hoàng tử lập công chuộc tội. Ngày sau, nếu như Bát hoàng tử lâm bệnh nặng, phạt đánh mười trượng côn, đày thành cung nữ hạ đẳng sung xuống Hoán Y Cục.

    “Ban Thánh chỉ xong đi những cung khác thông báo cho những mẫu phi Hoàng tử, nếu như không thể chăm sóc con cái chu toàn cũng sẽ chiếu theo thánh chỉ này mà xử lý.” Đặt bút xuống, Chu Vũ Đế ấn ấn chân mày bổ sung thêm, “Bắt đầu từ ngày hôm nay sắp xếp người bên cạnh Hoàng tử công chúa trong cung, báo cáo tình hình cho trẫm. Đi đi.”

    Thường Hỉ lĩnh mệnh, vô cùng thông cảm với Thần phi. Phẩm cấp cũng chưa là vấn đề gì lớn, thảm thương nhất chỉ có câu cuối cùng. Bát hoàng tử trúng độc, ba ngày một bệnh nhẹ năm ngày một bệnh nặng là chuyện thường. Hơn nữa hôm nay lại đổ bệnh nặng đến như vậy, cơ thể xương cốt càng lúc càng yếu đi. Cho dù là sau này Thần phi chăm sóc điều dưỡng cẩn thận đến đâu thì cái chết đón chờ là điều không thể trốn thoát! Có khi Thần phi đợi không được cái ngày Bát hoàng tử từ giã cuộc đời đã xuống mồ, mà cho dù không chết thì cũng thành cung nữ Hoán Y cục. Thủ đoạn thật mềm dẻo biết bao, đây chính là giết người không thấy máu đó Hoàng thượng!

    Trong Chiêu thuần cung, Thần phi tiếp nhận thánh chỉ, xụi lơ trên mặt đất, cho dù cung nữ bên cạnh gọi như thế nào cũng không tỉnh lại. Những mẫu phi có Hoàng tử khác vừa nhận được tin cũng không còn tâm trí đi bày mưu tính kế, toàn tâm toàn ý chăm sóc con cái. Trong lúc đó, công việc cũng ùn ùn đổ lên đầu Thái y.
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 62: Nhị Bảo
    Trong Kiền thanh điện, tấu chương chất đống trên ngự bàn đăng có xu thế tăng dần. Giờ Mẹo Hoàng thượng phải vào triều xử lý chuyện triều chính, vừa hạ triều lại chạy tới Từ Ninh Cung thăm Thái hậu cùng Đức phi, mới ngồi được một canh giờ lại phải quay về Ngự thư phòng bận bận rộn rộn, mãi đến giờ Tý mới có thể nghỉ ngơi. Chỉ là mới qua ba bốn ngày mà quầng thâm quanh mắt càng lúc càng đậm, khuôn mặt đậm vẻ mệt mỏi.

    Thường Hỉ vô cùng lo lắng cho thánh thể, tiến lên vài bước nhưng rồi muốn nói lại thôi. Mới đang cân nhắc từ ngữ lại nghe thấy tiếng cười lạnh vang lên, một cuốn tấu chương rơi bốp xuống mặt sàn.

    Thường Hỉ nhặt cuốn tấu chương đặt ở một bên, cẩn thận hỏi, “Hoàng thượng, lại là tấu chương buộc tội Mạnh quốc công?”

    “Ừ.” Chu Vũ Đế nhắm mắt, ấn ấn thái dương, nặng nề mở miệng, “Biên quan đại thắng, quân ta san bằng triều đình Nha luật. Nhẽ ra chuyện này nên ăn mừng, nhưng đám văn thần kia luôn muốn vạch lá tìm sâu, moi móc cho ra lỗi lầm của các tướng sĩ. Quả nhiên là sợ võ tướng người đông thế mạnh!” Tiên hoàng trọng văn khinh võ, hiển nhiên đám văn thần kia vẫn luôn hỉnh mũi nghĩ mình tài trí hơn người, luôn có vài ba câu phê bình kín đáo dâng lên Hòng thương. Ngoài mặt đường đường chính chính, bản chất thật cũng chỉ là cuộc đấu phá giữa đảng phái trong triều mà thôi.

    Thường Hỉ mím môi, hoàn toàn phản đối đám văn thần cổ hủ kia. Nếu như để bọn họ biết chính Hoàng thượng là người trực tiếp gợi ý cho hành vi tội ác để “Mạnh quốc công chém giết mười vạn tù binh”, không biết họ cảm tưởng như thế nào. Buộc tội Mạnh quốc công bất nhân bất nghĩa, hung bao tàn ngược chẳng khác gì buộc tội Hoàng thượng!

    Thường Hỉ lặng thầm làm một bài điếu văn bi ai thay cho đám văn thần khua môi múa mép kia.

    “Hoàng thượng, người nên nghỉ ngơi một lát để tránh mệt nhọc. Chú chó con kia đã lành bệnh, bây giờ nô tài mang đến cho Đức phi nương nương được không ạ?” Thường Hỉ khom người đề nghị.

    “Ồ? Đã khỏi? Đem tới đây, trẫm tự mang cho nàng.” Chu Vũ Đế không xoa xoa thái dương nữa, trên khuôn mặt đã có thần sắc vui vẻ.

    Lúc nào nói đến Đức phi nương nương Hoàng thượng cũng trở nên thoải mái dễ chịu, chuyện to cũng hóa thành nhỏ, lo cho nương nương đầu tiên. Thường Hỉ âm thầm cảm thán, vung phất trần sai một thái giám khác tới phường nuôi chó mèo.

    Chu Vũ Đế vòng qua Ngự bàn, cúi người nhìn con vật nhỏ xíu không ngừng rên ư ử đang co lại thành một cục trong góc lồng. Con chó con này giống A Bảo như đúc, từ màu lông cho đến hình thể, khó có thể nhận ra, chắc chăn Tang Du sẽ thích! Hắn âm thầm ngẫm nghĩ, cố gắng bỏ qua sự khó chịu đang trào lên, ra lệnh cho Thường Hỉ cầm theo chiếc lồng đến Từ Ninh Cung.

    Trong Từ Ninh Cung, Lý chiêu nghi đang tụng kinh cùng Thái hậu nơi phật đường. Hai người đều trải qua những mất mát không gì đánh đổi được, trái tim hệt như đống tro tàn, rất hợp ý nhau. Lý chiêu nghi nghe lời Thái hậu dạy bảo, bây giờ cả ngày mặc áo tu hành, tự coi mình là người ngoài cuộc, khiến Chu Vũ Đế mỗi lần thấy là hết hồn. Nếu không tìm cô ta đến thế thân, không chừng người mặc đồ tăng một lòng xuất gia chính là Tang Du của hắn.

    Bởi vì muốn tiếp nhận cung vụ trong thời gian nhanh nhất, Mạnh Tang Du không có thời gian bầu bạn cùng Thái hậu. Hiện thời cô vẫn đang xem xét sổ sách những năm vừa qua trong cung, chỗ nào không hiểu thì đánh dấu lại, đợi lúc Thái hậu có thời gian sẽ hỏi. Cũng may kiếp trước cô còn có nhiều kinh nghiệm quản lý, rất nhạy bén với mấy con số, không thấy khó giải quyết lắm.

    “Nương nương, Hoàng thượng tới.” Phùng ma ma đang canh giữ ngoài cửa đại điện, vừa thấy người đàn ông từ xa đi tới đã vội vã chạy vào thông báo.

    Mạnh Tang du gập hết đống sổ sách trong tay lại, nhét dưới một chồng khác, che dấu chữ viết rồng bay phượng múa, khí thế mạnh mẽ của mình. Ngân Thúy cùng Bích Thủy vô cùng ăn ý lấy khăn ẩm lau sạch mức nước dính trên tay cô.

    Lần trước còn bày ra vẻ con gái nhà tướng lĩnh không biết nhiều chữ nghĩa, còn học thư pháp cùng Hoàng thượng, mới chưa được nhiêu ngày đã có đạt đến trình độ như thế này. Hoàng thượng không phải là thằng ngu, nói không chừng còn bị chụp cái mũ khi quân lên đầu.

    “Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng.” Mạnh Tang Du nhanh chóng bước ra cửa đại điện nghênh giá, đầu gối chưa kịp khuỵu xuống đúng mực đã bị hắn kéo mạnh vào lòng. Mạnh Tang Du hoàn toàn lạnh nhạt ôm lấy thắt lưng mạnh mẽ của hắn, ổn định thân hình. Đối với hành động thân thiết âu yếm này cô đã từ từ thành quen.

    “Hôm nay học như thế nào?” âm giọng trầm trầm vang lên sát bên tai, dịu dàng đến chảy nước. Hắn kéo cô ngồi xuống ghế quý phi, tiện tay vén tóc mai ra sau thái dương nàng rồi ngừng lại, nắn nắn sờ sờ thùy tai nàng.

    Mạnh Tang Du nghiêng đầu né, khẽ nhìn thoáng qua hắn, đôi mắt phượng đen trắng rõ ràng như là ngượng ngùng, như là hờn dỗi khiến hắn cười khẽ. Tiếng cười trầm trầm đầy sức hút kia khiến trái tim Mạnh Tang Du nảy lên một phát. Phải nói thật lòng một điều rằng diện mạo người đàn ông này không tầm thường, hình dáng cao lớn, cả người toát ra sự quyến rũ khó kháng cự được. Cũng may Tang Du cô đã trải qua hai kiếp, trái tim đã cứng rắn như thiết, bằng không đã bại trận dưới chiến thuật dịu dàng yêu chiều kia của hắn.

    “Hồi Hoàng thượng, thần thiếp vẫn tiếp tục học hỏi.” Mạnh Tang Du định thần, trả lời vừa đủ. Cuộc sống trong Từ Ninh Cung rất nhàn nhã, bữa cơm cũng ngon miệng, cô lưu luyến không muốn rời đi nhanh như vậy.

    “Ừ, đã bốn ngày rồi, nàng đừng quên lời hứa lúc trước.” Chu Vũ Đế nắm lấy bàn tay nàng, bình thản nhắn nhở. Đột nhiên như mới nhớ đến chuyện gì đó, giọng hắn trầm hơn, “Thân thể điều dưỡng như thế nào rồi?”

    Mi có thể để ý tới chỗ khác không hả? Mạnh Tang Du như thẹn thùng mà cúi đầu trợn mắt, giọng nói nhỏ đến mức khó nghe được, “Hồi Hoàng thượng, đã tốt lắm rồi ạ.” Cho nên việc lăn lộn trên giường là không thể trốn được.

    “Vậy là tốt rồi.” Giọng hắn khàn đặc, bàn tay đang nắm lấy tay nàng không tự chủ mà siết chặt thêm.

    “Xem trẫm mang cho nàng cái gì đây.” Cố gắng áp chế khát vọng trong lòng, hắn vẫy vẫy Thường Hỉ. Thường Hỉ đã đứng chờ sẵn ở ngoài cửa, gọi thái giám đang cầm chiếc lồng vàng bước vào.

    “A Bảo?!” Vừa thấy chú chó nâu nâu nằm trong lòng, Mạnh Tang Du không kìm được mà bật dậy, bước vội về phía trước hai bước. Bởi vì quá kích động, cô không nhận thấy khi mình vừa mới gọi hai chữ “A Bảo”, người đàn ông bên cạnh giật thót, không tự giác đáp lời.

    Thấy Tang Du cùng đám người Phùng ma ma đều chú mục vào con chó con trong lòng, không để ý tới việc mình hố to lúc nãy, Chu Vũ Đế nhẹ nhàng thở ra. Có trời mới biết, lúc Tang Du vừa hốt hoảng vừa hạnh phúc kêu tên mình, suýt chút xíu nữa thôi hắn đã không khống chế được mà nhào ngay trong lòng nàng, liếm hôn cánh môi mềm mại kia.

    Dùng tách trà che đi biểu cảm cứng ngắc trên biểu cảm của mình, Chu Vũ Đế nhìn qua Tang Du bên cạnh, nghe nàng liên tục hối thúc thái giám mở lồng, ôm con chó con kia vào lòng, vừa vuốt ve vừa hôn hít. Đột nhiên một cơn ghen ghét bùng lên trong lòng mém nữa ép hắn bóp nát tách trà trong tay.

    Đó là vòng ôm chỉ thuộc về hắn, há có thể nhường cho một con chó con, mà lại còn là đồ giả mạo thế kia? Hắn đặt tách trà xuống, hít thở thật sâu, cố gắng để nét mặt mình không trở nên dữ tợn quá mức.

    “Hoàng thượng, người tìm được A Bảo ở đâu ạ?” Mạnh Tang Du ôm chú cún nhỏ ngồi xuống bên cạnh hắn, vui vẻ hỏi.

    “Ở lãnh cung, lúc hạ nhân tìm được suýt nữa nó đã chết vì bệnh, không còn sức quay về.” Siết chặt tách trà trong tay, Chu Vũ Đế mỉm cười mở miệng. Thường Hỉ đứng phía sau hắn, tai giựt giựt, bí mật nhìn nhìn tách trà trong tay Hoàng thượng. Hắn thề, mới vừa rồi hắn nghe tiếng lách tách của đồ sứ vỡ.

    Thì ra là thế, hèn gì không thể tìm được xương cốt của A Bảo, nhất định là tên thái giám kia đã nhìn nhầm! Mạnh Tang Du im lặng nghĩ, luồn tay xuống xốc chú bé con nhà mình lên, vừa gọi tên A Bảo, vừa hôn hôn lên chiếc mũi ươn ướt của chú. Trong ánh mắt trong suốt của chú cún tràn ngập hạnh phúc, vừa ư ử vừa vươn lưỡi đáp lại. Nó đã qua huấn luyện, biến A Bảo là tên mới của mình, ai kêu tên thì đó chính là chủ nhân.

    “Không được!” Bàn tay Chu Vũ Đế đột nhiên vươn đến, ngăn cản nụ hôn giữa hai “người”, cánh môi mềm mềm chạm đến lòng bàn tay, cảm giác tê dại run rẩy dập tắt đố kị trong lòng hắn.

    Mạnh Tang Du không hiểu nhìn qua gã đàn ông vô duyên vô cớ tỏa đầy hàn khí bên cạnh.

    “Nó vừa khỏi bệnh, nàng đừng vội gần gũi.” Hắn nghiến răng, dốc sức ép giọng mình trở nên dịu dàng. Bây giờ hắn hối hận rồi, tốt nhất là quăng chướng ngại này đến tận chân trời đi!

    “Vâng!” Mạnh Tang hiểu ra gật gật, cúi đầu nhìn “A Bảo” đang cọ cọ liên tục trong lòng mình, ngón tay chọt chọt cái đầu nhỏ của chú, mỉm cười thương yêu.

    Ánh mắt Chu Vũ Đế trầm xuống, đưa tách trà cho Thường Hỉ đứng sau, giọng nói như thêm ngàn cân, “Đổi cho trẫm tách trà nóng.”

    Thường Hỉ khom người tuân lệnh, cầm tách ra ra ngoài điện, vô cùng lạnh nhạt bình tĩnh quẳng cái tách đã vỡ thành hai nửa đi, đổi thành cái khác giống hệt.

    Mặt Chu Vũ Đế không biểu cảm tiếp tục uống trà, Mạnh Tang Du đã hoàn toàn ném hắn ra sau đầu, đùa giỡn với “A Bảo” trong lòng không biết chán. “A Bảo” bị cô chọt đến mức muốn khóc, vừa né vừa rên, quả thực muốn thương cũng muốn yêu. Nụ cười trên mặt Mạnh Tang Du càng lúc càng nhạt, rồi tắt hẳn.

    “Hoàng thượng, cảm ơn người, thần thiếp rất thích, nhưng người hãy đem nó trở về đi.” Mạnh Tang Du sờ thêm chú chó trong lòng một chút nữa, nhẹ nhàng lên tiếng.

    “Vì sao?” Rõ ràng trong lòng đang mừng rỡ, trên mặt lại phải tỏ ra kinh ngạc, biểu cảm của Chu Vũ Đế càng lúc càng cứng ngắc.

    “Nó không phải là A Bảo của thần thiếp. Vì để thần thiếp vui vẻ mà Hoàng thượng cố ý tìm cho thần thiếp, thần thiếp rất cảm ơn Hoàng thượng.” Mạnh Tang Du trấn tĩnh, mỉm cười nhìn hắn. Cô rất cảm động, nhưng chỉ là cảm động mà thôi.

    “Tại sao nàng nhận ra được?” Giọng nói hắn khàn đặc. Con chó này được huấn luyện rất tốt, chỉ cần nghe gọi A Bảo đã chạy tới lấy lòng, bề ngoài lại không khác gì A Bảo thật, không hiểu sao Tang Du có thể nhìn ra. Giờ phút này hắn lại cảm thấy vui vẻ, nhưng nỗi cay đắng vẫn nghẹn trong lòng. Hắn không thể không thừa nhận, hắn đang tự ghen tị với chính mình.

    “Mỗi lúc thiếp chơi với A Bảo, A Bảo luôn thích ôm ngón tay thiếp mà liếm. A Bảo chui vào lòng thiếp cũng rất ngoan ngoãn im lặng, không cọ tới xoay lui như thế này. A Bảo cũng rất thích liếm cổ tay và môi thiếp…” Mạnh Tang Du đặt chú cún con trở lại lồng, che giấu giọng nói nghèn nghẹn cùng bi thương trong đáy mắt. “Nó không phải là A Bảo của thiếp, Hoàng thượng hãy mang nó đi đi.”

    “Chỉ là một con thú cưng mà thôi, hà cớ gì phải nhớ nhung như vậy?” Sắc mặt Chu Vũ Đế trầm xuống, kéo nàng vào lòng siết chặt, nặng nề tiếp lời, “Nếu nàng không thích, trẫm bảo người đưa nó trở về. Nhưng một con chó chính là một con chó, chết rồi thì thôi, đừng vì nó mà tổn thương đến mình, được không?” Vừa dứt lời, hắn dịu dàng hôn lên má nàng!

    Mạnh Tang Du miễn cưỡng mỉm cười, không trả lời.

    Thường Hỉ thấy Hoàng thượng phất tay, vội vàng gọi thái giám mang cái lồng ra ngoài. Dường như cảm giác được mình lại sắp bị vứt bỏ, chú chó con nằm trong lòng gần như tru lên một tiếng thê lương, bàn chân cùng những móng vuốt yếu ớt cào thành lông, đôi mắt đong nặng chờ mong nhìn thẳng về phía Mạnh Tang Du.

    Không ai có định lực chống lại ánh mắt cún con, ít nhất thì Mạnh Tang Du còn chưa tu luyện đến cảnh giới kia. Lòng nàng mềm nhũn, vừa nhìn thấy chú chó con sắp bị mang đi, đôi mắt đen tròn kia như sắp khóc, đáng thương không nói nên lời, Mạnh Tang Du níu lấy ống tay áo Chu Vũ Đế lên tiếng, “Khoan đã!”

    “Sao vậy?” Chu Vũ Đế căng thẳng, cắn răng hỏi. Thái giám đáng chết, sao lại đi chậm như vậy!

    “Hoàng thượng, giữ nó lại đi! Thiếp muốn nuôi nó.” Mạnh Tang Du kiên định trả lời.

    “Nàng không sợ nuôi nó rồi nó sẽ chết à?” Chu Vũ Đế trầm giọng đe dọa.

    “Vậy làm phiền Hoàng thượng viết cho nó một cái bảng tên.” Mạnh Tang Du kéo kéo cánh tay hắn, yêu kiều lắc lắc. Người đàn ông này đã nắm cả triều đình cùng hậu cung trong lòng bàn tay, thủ đoạn càng lúc càng tàn bạo, khiến người ta vừa nhìn đã sợ. Có được bảng tên do chính hắn ngự ban, nếu kẻ nào còn dám động đến bé con của cô, cô sẽ cho hắn chết không toàn thây!

    Nhìn vào đôi mắt phượng khẩn cầu của nàng, mặc dù trong lòng đã hối hận đến xanh ruột, trong miệng đắng chát, Chu Vũ Đế cũng phải gật gật đầu. “Được rồi, nàng muốn viết cái gì?” Hắn nắn nắn mũi nàng, trong giọng nói trầm trầm đầy bất đắc dĩ.

    “Ngài viết “Nhị Bảo của Bích tiêu cung” đi ạ.” Mạnh Tang Du ôm chú cún con vào lòng, cọ cọ cái đầu đầy lồng mềm mại kia.

    “Nhị Bảo?” Khóe miệng Chu Vũ Đế giật giật, quay đầu nhìn Thường Hỉ, “Chuẩn bị mực!”

    Thường Hỉ cúi đầu vâng mệnh, gọi người nhanh chóng lấy văn phòng tứ bảo, trong lòng vô cùng khó hiểu: Rõ ràng Hoàng thượng tự thân mang con cún này tới, nhưng sao ánh mắt nhìn nó lại độc ác như thế chớ? Như hận không thể ăn tươi nuốt sống nó vậy! Ài, thiệt sự là thánh tâm khó dò mà!
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 63: Phòng thủ
    “Nên đưa con chó kia ra ngoài trước, nó vừa khỏi bệnh, nàng không nên gần gũi quá mức cần thiết!” Chu Vũ Đế đi đến trước bàn, thấy Tang Du chỉ nhắm mắt theo đuôi mình, trong lòng ôm Nhị Bảo thân thiết yêu thương, cảnh tượng kia nhìn ở góc độ nào cũng thấy chướng mắt.

    “Vâng.” Nhận ra sự căm ghét của người đàn ông này đối với Nhị Bảo, Mạnh Tang Du cũng không thấy gì khác thường, giao Nhị Bảo cho Phùng ma ma bế ra ngoài.

    Trong cung ai ai cũng biết Hoàng thượng rất ghét động vật có lông mao. Hắn đã có thể thay mình tìm một Nhị Bảo, lại còn mang đến Từ Ninh Cung, quả thực Mạnh Tang Du có phần xúc động. Như thế này xem ra hắn vẫn có vài phần thật lòng với cô, nhưng cô cũng chẳng vì vậy mà hạnh phúc mừng rỡ, bắt đầu bình tĩnh tính toán bản thân mình có thể lợi dụng được điểm này tới đâu. Tình yêu của cô, tự kiếp này bắt đầu đã không hề tồn tại.

    Rốt cuộc cũng đã thấy Tang Du không còn ôm ôm ấp ấp cái cục kia nữa, sắc mặt Chu Vũ Đế đã dịu xuống, cầm lấy ngự bút viết năm chữ “Nhị Bảo Bích tiêu cung” theo lối hành thư, cũng đóng dấu mộc của riêng mình.

    Chữ viết mạnh mẽ đầy uy lực chỉ thuộc về Đế vương nằm trên mặt giấy, lại thêm ngự ấn nằm trên góc đã trở thành báu vật vô giá, ấy thế mà cũng chỉ để làm một cái bảng tên nho nhỏ cho cún con, quả thực Đức phi nương nương phí của trời quá thể. Thường Hỉ vừa cảm thán vừa hong khô chữ.

    “Thư pháp của Hoàng thượng lại tiến bộ hơn nữa rồi!” Mạnh Tang Du cầm tờ giấy quyên ngắm nghía cả buổi, cuối cùng buông xuống một câu.

    “Làm sao nàng biết bút pháp trẫm lại có tiến bộ?” Chu Vũ Đế kéo nàng vào trong lòng, xoa xoa chóp mũi nàng trêu chọc, thích thú chờ xem nàng đối đáp như thế nào. Gần đây Tang Du cũng có phần thả lỏng cảnh giác với hắn, thi thoảng cũng để lộ một hai dấu vết, hắn cảm thấy rất thú vị.

    “A, bằng trực giác ạ. Chữ Hoàng thượng viết so với lúc trước còn suôn sẻ rõ ràng hơn!” Ánh mắt Mạnh Tang Du lóe lên, khuôn mặt ngây thơ, quả thực khiến đàn ông không kiềm lòng được.

    “Ha ha, lần trước trẫm viết Khải thư, bút họa rõ ràng, kết cấu hoàn chỉnh mạch lạc. Lần này trẫm viết Hành thư, bút họa cùng cấu kết thoải mái tự do, tất nhiên có vẻ rõ ràng hơn.” Chu Vũ Đế bật cười, nắn nắn gò má Tang du, trong lòng yêu thương nghĩ: Bé con thông minh, mệt cho nàng phải nghĩ ra lý do thế này!

    Mạnh Tang Du nhếch môi cười, đảo đảo mắt chuyển đề tài, “Hoàng thượng, thiếp đã làm xong túi hương như Hoàng thượng muốn rồi, ngài xem nhé?” Cô đi đến cạnh ghế, lấy hai cái túi hương từ trong hộp châm tuyến dài, một lớn một nhỏ, hình thức lục hợp tụ bảo, mùi hoa mai thoang thoảng thấm vào tận ruột gan.

    Đôi mắt Chu Vũ Đế sáng ngời, cầm lấy túi hương đặt ở chóp mũi ngửi ngửi, nở nụ cười vô cùng sung sướng, “Đeo vào cho trẫm.”

    Mạnh Tang Du vâng lời, cúi đầu đeo túi hương bên hông cho hắn. Phần cổ nàng nghiêng nghiêng lộ ra một khoảng trắng ngần, nhìn vô cùng ngon mắt ngon miệng, hàng mi vừa cong lại vừa dài cứ khẽ chớp chớp, khiến trái tim hắn lao xao khó nhịn. Ánh mắt Chu Vũ Đế tối đen, hầu kết chuyển động đầy thèm khát, rốt cuộc nhịn không được, hắn vươn tay kéo nàng vào lòng, nằm ngã xuống ghế dài.

    “Trẫm cũng đeo cho nàng.” Giọng hắn khàn khàn, cầm lấy chiếc túi hương nhỏ hơn kia đeo vào bên hông cho nàng, cuối cùng dùng môi chặn cái miệng đáng yêu thoang thoảng mùi đàn hương của nàng, âu yếm quấn quít. Mạnh Tang Du chưa kịp hét lên đã bị kỹ thuật hôn cao siêu kia mê hoặc, cánh tay không tự giác vòng quanh thắt lưng mạnh mẽ của hắn.

    “Hoàng thượng, bây giờ đang là ban ngày, nơi này là Từ Ninh Cung!” Vừa nhận ra hô hấp hắn càng lúc càng dồn dập, động tác trên tay cũng bừa bãi hơn, phần cứng rắn bên dưới cũng dần nóng lên, Mạnh Tang Du hoàn hồn, vội vàng hạ giọng nhắc nhở. Vừa đứng dậy đã thấy cung nhân đứng trong điện đã bị Thường Hỉ đuổi ra ngoài từ lâu.

    “Ngày mai nàng trở về Bích tiêu cung!” Hắn đè nàng xuống, hai mắt nóng rực đưa ra mệnh lệnh, giọng nói khản đặc không tròn chữ.

    Dựa vào cái gì mà ngươi muốn thì có, không muốn thì quăng? Trấn định lại trái tim mình, Mạnh Tang Du đột nhiên có tâm lý phản kháng. Quả nhiên, lời ngon tiếng ngọt, dịu dàng che chở gì đấy của bọn đàn ông đều chỉ vì đoạt được thân xác đàn bà! Cô oán hận, trên khuôn mặt lại ngập say đắm, túm lấy vạt áo hắn dịu dàng nói, “Nhưng mà thiếp vẫn còn nhiều điều chưa học xong, quản lý một hậu cung to như vậy thiếp rất lo lắng, xin Hoàng thượng thư thả cho thần thiếp một khoảng thời gian.”

    Trong một thoáng, ánh mắt Chu Vũ Đế trầm xuống. Hắn hít một hơi thật sâu, ôm nàng ngồi lên đùi mình, vừa giúp nàng sửa sang lại vạt áo nhàu nhĩ, vừa từ từ lên tiếng, “Phụ thân nàng giết mười vạn tù binh ở biên giới, máu tươi chảy đỏ cả thảo nguyên đến nỗi lũ kền kền cách ngàn dặm xa cũng bay tới đen trời không chịu đi. Hôm nay trẫm nhận được rất nhiều tấu chương buộc tội.”

    Mạnh Tang Du siết chặt hai nắm tay, nhìn hắn đăm đăm.

    “Rất nhiều đại thần lên án Mạnh quốc công bất nhân bất nghĩa, hung bạo vô nhân tính, không xứng đáng chấp chưởng ấn soái, nếu không áp chế sau này có thể làm phản. Nàng thấy thế nào?” Chu Vũ Đế thưởng thức móng tay màu xanh non tươi của nàng, lơ đãng hỏi.

    Vừa nghe bốn chữ “có thể làm phản”, trái tim Mạnh Tang Du có rút đau đớn, đầu óc xoay vòng vòng chóng mặt. Thử cân nhắc từ ngữ, cô mở miệng, “Thần thiếp làm sao có thể bình luận chuyện chính sự trên tiên triều được ạ?”

    “Nàng là con gái Mạnh quốc công, trẫm muốn nghe ý kiến của nàng. Không sao cả, nơi này chỉ có ta và nàng, cứ nói đừng ngại, trẫm sẽ không trách tội!” Chu Vũ Đế hôn lên đầu ngón tay nàng, yêu chiều trả lời.

    Người đàn ông này nói một là không nói hai, nghe được hắn cam đoan, Mạnh Tang Du lấy lại bình tĩnh, từ từ mở miệng, “Thiếp xin hỏi Hoàng thượng, nếu không giết mười vạn tù binh này thì sao Hoàng thượng có tìm được phương cách vẹn toàn nào mà kiềm giữ họ? Sung làm nô lệ? Cắt đấy cho họ trồng trọt? Hay là để họ lẫn vào con dân Đại Chu ta, dùng nhân lễ nghĩa nước nhà đồng hóa?”

    Thấy hắn nhíu mày, gương mặt đượm phần ưu phiền, cô chắc chắn lên tiếng, “Đó không phải là cách tốt. Thiên tính người Man di đã là bạo lực, cuộc đời ăn tươi nuốt sống đã ngấm vào tận xương tủy. Mối thù thất bại, cộng thêm mối hận mất nước, chúng đã căm thù Đại Chu thâm căn cùng cốt, không thể trừ khử được. Mười vạn tù binh này đều là thanh niên trai tráng, để lại họ có khác gì nuôi ong tay áo? Qua vài năm nữa sẽ trở thành hiểm họa ngầm cho Đại Chu, chắc chắn lại nổ ra chiến tranh! Chẳng lẽ Hoàng thượng đã quên cuộc chiến mười năm về trước? Mấy ngàn tù binh mang danh nghĩa định cư cùng nhau bạo động, nội ứng ngoại hợp, dẫn quân vào thành giết sạch mấy vạn dân chúng, cả đàn ông lẫn phụ nữ. Hổ dữ còn không ăn thịt con, thế nên mới thấy thiên tính đàn ông vốn tàn bạo, vô phương giáo dục, không thể giữ lại được!”

    Vừa dứt lời, thấy hắn ngẫm nghĩ, Mạnh Tang Du mím môi tiếp lời, “Đối với những kẻ dã tính như thế này, cách duy nhất chính là lấy bạo chế bạo, dùng cách thức hạ sát này để kiềm lại, khiến cho chúng phải sợ hãi! Giết mười vạn tù binh, nguyên khí Man dị đại thương, trăm năm vẫn không thể khôi phục, dân chúng Đại Chu ta được hưởng bao năm thái bình, như thế không tốt hơn sao? Phụ thần thiếp làm như vậy cũng vì lo nghĩ cho quốc gia, xin Hoàng thượng minh giám!”

    Có chiến tranh tất sẽ có chết chóc, đây là điều không thể tránh khỏi. Mạnh Tang Du cô không phải là thánh mẫu, không vì chuyện hai tay cha dính màu mà thoái mạ khinh thường ôn. Cha là người cho cô sinh mệnh, nuôi nấng cô lớn lên. Trong lòng Mạnh Tang Du, mười vạn sinh mệnh cũng không bằng một mình cha. Làm con gái bảo vệ cha mẹ có gì sai?

    Chu Vũ Đế thưởng thức lọn tón đen nhánh của Tang Du, im lặng một lúc lâu, thấy ánh mắt nàng lóe lên, lại cứ trộm nhìn sắc mặt mình suốt, bấy giờ mới khẽ cười mở miệng, “Nàng nói rất hay! Quả thực đúng như suy nghĩ trong lòng trẫm! Chỉ học trong mấy ngày mà Tang Du đã có thể nhìn thấu quốc sự như vậy, sao không thể quản lý được cái hậu cung nho nhỏ như thế này? Ngày mai nàng hãy nhận phượng ấn, chuyển về Bích tiêu cung, được không?”

    Ánh mắt hắn thăm thẳm như bầu trời đen, sắc bén lợi hại như xoáy thẳng vào người khác, thấu suốt tâm can người khác. Đến bấy giờ Mạnh Tang Du mới phát hiện mình biện hộ cho cha lại để lộ học thức tích lũy bao năm. Thấy biểu cảm hắn như vậy, giả bộ thêm cũng chỉ rước họa vào thân, chỉ phải gượng cười đồng ý. Mẹ kiếp, cô như bị gã đàn ông này dắt mũi vậy!

    Thấy nàng buồn bực cũng không dám lộ ra, đôi môi hồng hồng không tự giác được mà chu lên, ngây thơ đáng yêu không nói nên lời. Chu Vũ Đế cười khẽ, nắm lấy cằm nàng hôn một phát. Tang Du thích giả bộ, hắn lại càng thích đặt bẫy, từ từ bóc từng lớp ngụy trang kia, để nàng từ từ để lộ bản tính thực sự của mình, đây chẳng phải là một loại lạc thú khi bên nhau sao?

    “Trẫm phải đi nói chuyện cùng Thái hậu, nàng hãy sắp xếp đồ đạc, sáng sớm ngày mai hãy quay về.” Chu Vũ Đế dùng đầu ngón tay vuốt ve dấu răng mình để lại, thỏa mãn rời đi.

    Mạnh Tang Du nhìn bóng lưng cao lớn của hắn đăm đăm, sắc mặt thay đổi bất định. Cô không phải là đứa ngu xuẩn, tất nhiên cảm giác được tình cảm hắn dành cho mình, nhưng vấn đề tình cảm ấy đến quá bất ngờ, quá khó hiểu, khiến cô có phần bất an. Thôi vậy, dù sao chuyện cũng đang có chiều hướng tốt cho mình, nghĩ nhiều làm cái gì?

    Cô lắc lắc đầu, lấy đống sổ sách vừa giấu lúc nãy đọc tiếp.

    ﹡﹡﹡﹡

    Hôm sau lâm triều, trên ngự bàn lại thêm loạt tấu chương buộc tội Mạnh quốc công. Chu Vũ Đế cầm tấu chương lật lật, lạnh nhạt hỏi, “Các khanh cho rằng trẫm nên định đoạt Mạnh quốc công như thế nào?”

    “Thần cho rằng Mạnh quốc công giết người vô tội vạ, hành hạ tù binh tàn nhẫn, làm nhục truyền thống nhân nghĩa của Đại Chu chúng ta. Tính tình hắn ta tàn bạo, thủ đoạn độc ác, chấp chưởng trăm vạn đại quân, giờ đây lại lập công lớn vang danh khắp nơi, e rằng sau này sẽ trở thành mối họa ngầm với Hoàng thượng!” Một ngự sử bước ra khỏi hàng, vừa mở miệng ra đã thể hiện lòng trung thành với Hoàng đế. Trước kia Hoàng thượng còn có ý định chèn ép Mạnh quốc công, mà hắn lại thấy danh vọng Mạnh quốc công vang dội chưa từng có. Đời này, phải hiểu thánh ý mới có thể sống được.

    Rất nhiều văn thần ào ào bước ra khỏi hàng lên án Mạch quốc công. Trong hàng võ tướng, hai mắt Mạnh Viêm Châu đã đằng đằng sát khí, hàm răng nghiến ken két. Nếu không phải do Diêm Tuấn Vĩ kéo lại, hắn đã lao khỏi hàng cãi cho cha mình từ lâu.

    “Các ngươi nói xong chưa?” Chờ tất cả im lặng xuống, Chu Vũ Đế mới từ từ lên tiếng, tuy trên mặt vẫn mỉm cười, nhưng đáy mắt vẫn lạnh lẽo như băng đá, khiến vài đại thần đứng ở hàng đầu hết hồn.

    “Khi Tiên đế còn tại vị, mỗi lần Đại Chu ta cùng Man di xảy ra xung đột, sau chiến tranh ta luôn trả lại tù binh, ký kết hiệp ước đình chiến, thậm chí còn đưa công chúa cầu thân để mong biên cương yên bình. Nhưng điều đó có bao giờ thành sự thật? Bao nhiêu lần đám Man di kia xé bỏ hiệp ước, cướp của giết người, tàn sát con dân Đại Chu? Vài thập niên gần đây, số lượng dân chúng chết dưới tay Man di đâu chỉ trăm ngàn vạn vạn? Đối với những kẻ thiên tính hung tàn, dùng đức thu phục lòng người là vô dụng, cách duy nhất chính là giết! Hành động lần này của Mạnh quốc công là do trẫm gợi ý.” Nói đến đây, hắn tạm ngừng, nhìn thoáng qua quan lại bên dưới.

    Trong triều chợt yên tĩnh, sắc mặt những đại thần tham gia buộc tội Mạnh quốc công đều trắng bệch. Mạnh Viêm Châu trợn mắt há hốc mồm, không dám tin nhìn Hoàng thượng.

    Chu Vũ Đế gõ gõ ngự bàn, âm giọng mạnh mẽ vang khắp đại điện, “Lần này tổn thất rất nặng nề, trong vòng một trăm năm Man di khó gượng dậy được. Dùng mười vạn mạng người đổi trăm năm an khang đất Đại Chu, trẫm nghĩ cái giá này vẫn quá rẻ mạt! Các ngươi ai có ý kiến, đứng ra, trẫm đem sáu vạn tù binh còn sót lại cho các ngươi quản lý. Nếu ai có thể cam đoan thề rằng sẽ thuần hóa chúng thành sơn dưỡng, bỏ đi dã tính trời sinh, trong vòng năm năm không xảy ra bất cứ chuyện gì, trẫm nhất định ban chiếu lấy cáo thiên hạ!”

    Một sự yên tĩnh chết chóc bao trùm đại điện, không ai dám bước ra khỏi hàng. Loạn thành nhiều năm trước vẫn còn rành rành trước mắt, sự hung tàn của Man di vẫn khiến người ta chùn bước, có ai đủ lòng tin đồng hóa chúng? Chỉ cần có não trong đầu sẽ biết mình không thể cầm củ khoai lang phỏng tay này được!

    “Hừ! Cả ngày nhân nghĩa đạo đức, lễ nghĩa liêm sĩ, nhưng ngay cả đại nghĩa gia quốc cơ bản nhất cũng không hiểu được! Một đám người nói như rồng leo làm như mèo mửa, ánh mắt thiển cận không tới nơi tới chốn! Cầm tấu chương về! Tự tu tỉnh xem mình còn tư cách làm quan đương triều hay không!”

    Hắn ngồi trên cao, ném một xấp tấu chương dày xuống đất. Bách quan trong triều đông cứng cả người.

    “Diêm thống lĩnh, báo cáo chuyện gần đây Cẩm y vệ điều tra ra được đi.” Dựa vào ghế, hắn thoáng kềm lại khí thế trên người.

    “Khởi bẩm Hoàng thượng, tội trạng Tiếu Thủ Thân kết đảng phái ý đồ gây loạn là thật, nhốt đánh vào thiên lao chờ chém. La Bỉnh Trung tạm thời rời khỏi cương vị, nhốt vào thiên lao chờ chém…” Diêm Tuấn Vĩ bước ra khỏi hàng, chắp tay đáp lời. Từng chữ từng chỉ “thẩm tra chờ chém” khiến bách quan toàn triều run cầm cập.

    “Hồi Hoàng thượng, ngoại trừ hai mươi ba tội trạng đã điều tra được của Thẩm Trung Lương, vi thần tiếp tục tố cáo hắn thêm một tội danh: thông đồng với địch phản quốc. Đây là chứng cớ, xin Hoàng thượng xem qua.” Cuối cùng, Diêm Tuấn Vĩ tung ra một quả bom, khiến đám quần thần có quan hệ với Thẩm thái sư chảy mồ hôi như mưa.

    Xem xong tập mật hàm trong tay, Chu Vũ Đế đưa thư cho Thường Hỉ, sát khí ập đến, “Đưa cho bách quan xem!”

    Nội dung thư rất rõ ràng tường tân, nghe rợn cả người, còn có cả ấn chỉ riêng của Thẩm thái sư, thậm chí còn có ngự ấn của Hãn vương Nha Luật. Trong thư, việc Thẩm thái sư mưu hại Mạnh quốc công, cấu kết cùng Tạ Chính Hào giả vờ bại trận, giết hại trung thần, cắt nhường thành trì như thế nào đều nói vô cùng chi tiết. Quần thần truyền đọc thư tín xong, lòng bàn tay ai cũng rịn một lớp mồ hôi lạnh. Những kẻ không liên quan đến Thẩm thái sư đều cảm thấy may mắn, số còn lại thậm chí ngất xỉu ngay đại điện! Đây đâu chỉ là chuyện Thẩm thái sư kết bè kết cánh? Tất cả đều là mưu đồ soán vị!

    “Hai mươi tư tội trạng của Thẩm Trung Lương đã rõ, nhốt vào thiên lao chờ chém, tru di cửu tộc họ Thẩm, gia sản sung công. Đây là hình phạt thần đề nghị, mong Hoàng thượng định đoạt.” Thu xếp lại tất cả chứng cứ đặt lên ngự bàn, Diêm Tuấn Vĩ lên tiếng.

    “Tru di cửu tộc? Không đủ!” Hắn từ từ đáp lời, “Trẫm thêm một chi dòng họ, tru di thập tộc, Cẩm y vệ toàn quyền phụ trách. Hôm nay đến đây, kết thúc đi!” Để lại một đám bách quan mặt cắt không còn giọt máu, hắn bãi triều mà đi.

    Từ khi Đại Chu khai quốc cho tới nay chỉ nghe tru di cửu tộc, chưa bao giờ có tiền lệ chu di thập tộc. Mười tộc, tức là con cháu, môn sinh bộ tộc cũng tính vào, chẳng khác gì đuổi tận giết tuyệt nhà họ Thẩm!

    Đám quần thần ngẩn ngẩn ngơ ngơ ra khỏi đại điện, rung mình đón cơn gió lạnh đầu tiên. Thủ đoạn Hoàng thượng càng ngày càng lạnh lùng, nhưng xem tình hình Đại Chu trước mắt tựa hồ là chuyện tốt!

    Diêm Tuấn Vĩ đuổi theo Mạnh Viêm Châu mất hồn mất thần bên ngoài, vỗ vỗ bả vai hắn muốn trấn an một hai. Dù sao cũng là người mới, vẫn chưa thấm được chuyện phong vân triều đình, thất hồn lạc phách là điều khó tránh khỏi.

    Mạnh Viêm Châu giật mình, ánh mắt sáng quắc như rọi quả thực khiến Diêm Tuấn Vĩ không thể nhìn thẳng được, “Biểu cảm gì thế hả?” Gã chần chờ hỏi.

    “Giết một người là tội nghiệt, giết vạn người là anh hùng, giết vạn vạn người là anh hùng trong anh hùng! Trước kia ta luôn cảm thấy phụ thân mình là đại anh hùng, không ngờ Hoàng thượng mới chính là anh hào đương thời!” Ngữ khí Mạnh Viêm Châu vô cùng kích động, đến mức đỏ cả hai má.

    Đức phi nương nương nói không sai, quả nhiên trong đầu thằng nhóc này toàn là cơ bắp! Khóe miệng Diêm Tuấn Vĩ giật giật, vỗ đầu cún con của Mạnh Viêm Châu, bất đắc dĩ nghĩ thầm.
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 64: Thẻ bài
    Buổi triều mới bắt đầu trong Thái hòa điện, giờ kinh sớm của Thái hậu cũng vừa kết thúc. Mạnh Tang Du cùng Lý chiêu nghi một trái một phải làm bạn bên cạnh Thái hậu, từ từ quay về chính điện Từ Ninh Cung. Bầu không khí hôm nay rất bất thường, các phi tần chờ ngoài tiền điện đến tận giờ mẹo cũng không muốn rời đi, nhất tề quỳ gối ngoài cửa, không thấy Thái hậu không về.

    “Cho vào đi.” Thái hậu ngồi ở ghế chủ vị, thần sắc lạnh nhạt ra lệnh.

    Mạnh Tang Du âm thầm cân nhắc ý đồ của đám đàn bà kia, trong lòng có tính toán. Lý chiêu nghi ngồi kề đó, mắt nhìn mũi, mũi nhìn ngực, như vị tăng già đã nhập thiền.

    “Thần thiếp thỉnh an Thái hậu.” Tất cả phi tần đều vén váy hành lễ, Lý chiêu nghi nghiêng người né, Mạnh Tang Du bình thản nhận lễ. Mọi người ở đây, ngoại trừ Thái hậu thì phẩm vị của cô là cao nhất, hiển nhiên có quyền lợi này.

    “Các ngươi đến đây có chuyện gì?” Thái hậu lần phật châu trong tay, từ tốn lên tiếng.

    “Xin Thái hậu nương nương rủ lòng từ bi, tha cho Lương phi một mạng!” Hiền phi lết gối trên mặt sàn, dập đầu liên tiếp xuống đất. Các phi tử khác cũng kêu lên phụ họa, ngay cả Thần phi, không, bây giờ là Thần tần, mặc dung sắc tiều tụy không ra hình người, trong mắt vẫn lóe lên tia sáng sắc lạnh của thù hận.

    Hôm qua, việc Cẩm y vệ điều tra bè đảng Thẩm thái sư đã kết thúc, những phi tử dựa dẫm vào Thẩm Tuệ Như đều bị đày xuống làm cung nữ sung Hoán Y Cục, gia sản của gia tộc cũng sung công. Chắc chắn chỉ vài ngày nữa nhà họ Thẩm sẽ phải tru diệt cửu tộc, các phi tần có mối thù thấu xương với Thẩm Tuệ Như đã bắt đầu đứng ngồi không yên.

    Quả nhiên là vì việc này! Mạnh Tang Du âm thầm gật đầu, thấy Thái hậu chỉ khẽ khép mắt thờ ơ, cô cũng đứng dậy quỳ gối chung. Bị Thẩm Tuệ Như ba lần bảy lược thọc gậy bánh xe như vậy, cô không bao giờ phí lòng nhân từ của mình, chẳng qua chỉ muốn Thẩm Tuệ Như sống lâu thêm một chút, nếm thử cảm giác sống không bằng chết là như thế nào.

    Tuy y thị chưa bao giờ thành công hãm hại cô một lần nào, nhưng chỉ cần nghĩ đến cha bị nhốt nơi đầm lầy suýt nữa mất mạng, cô hận không thể lột da rút xương Thẩm Tuệ Như. Chỉ là biết có người sẵn sàng rửa kiếm thì chẳng cần phải bẩn tay mình, mỗi ngày nhàn nhã gởi không ít dược liệu quý giá, thậm chí thay ả tụng kinh kéo dài tuổi thọ.

    Lý chiêu nghi đang nhập định cũng mở hai mắt, đặt phật châu trong tay lên án kỷ, chầm chậm quỳ gối bên cạnh Mạnh Tang Du, dập đầu côm cốp xuống sàn. Cô ta chưa nói bất cứ điều gì, nhưng hận thù sâu trong đáy mắt vẫn khiến người khác sợ hãi. Nếu không vì Thẩm Tuệ Như, tương lai hoàng nhi của Lý chiêu nghi nàng sẽ trở thành nam tử hán oai hùng bất phàm đến cỡ nào? Bây giờ lại…

    Thái hậu thở dài, đảo qua những đôi mắt ngập tràn hù thận bên dưới, quả thực có phần bội phục Lương phi. Một người đàn bà lại có thể độc ác đến bực này, gây ra huyết hải thâm cừu như vậy cũng coi như có bản lĩnh! Đối với người như thế, Thái hậu vẫn cho rằng diệt cỏ tận gốc vẫn là cách tốt nhất, nhưng Hoàng thượng đã đoán trước điều này từ lâu, có lời dặn dò bà đồng ý lời thỉnh cầu này, bà không thể không nghe theo.

    “Các ngươi đứng lên đi, ai gia sẽ khuyên Hoàng thượng, tha cho Lương phi một mạng.” Khoát tay, Thái hậu bất đắc dĩ lên tiếng.

    Đám cung phi cảm động đến rớt nước mắt, liên tục dập đầu ba lần. Chuyện đồng tâm hiệp lực như thế này quả thực hiếm thấy.

    “Đứng lên đi, ngày mai không cần đễn nơi của ai gia thỉnh an nữa, ai gia đã giao toàn bộ cung vụ cho Đức phi xử lý, các ngươi có việc cứ tìm Đức phi.” Thái hậu dứt lời, bà nhìn về phía Mạnh Tang Du, giọng điệu chậm rãi cẩn thận, “Đây là phượng ấn, con hãy nhận lấy, đừng để ai gia thất vọng!”

    “Con sẽ tận sức làm việc, không phụ lòng tin của Thái hậu nương nương” Mạnh Tang Du quỳ gối trên sàn, cung kính tiếp nhận phượng ấn Kim ma ma đưa tới.

    Cả đám phi tần chỉ mới vừa tươi cười lập tức âm trầm xuống, biểu cảm lạnh nhạt cứng ngắc. Lúc này ai cũng hối hận không để đâu cho hết, hận ngày đó sao không kiên trì ở lại Từ Ninh Cung làm bạn Thái hậu. Đức phi quả nhiên vẫn là Đức phi, thủ đoạn cao tay đến thế là cùng, có thể rù quyến Thái hậu giao ra cả phượng ấn! Nếu biết trước lòng hiếu thuận có thể khiến Thái hậu mềm lòng, mặc kệ việc xuất gia nguy hiểm đến đâu cũng phải cạnh tranh!

    “Được rồi, tất cả đều lui ra đi, ai gia mệt mỏi.” Vừa nhìn thấy vẻ ghen ghét của phi tần bên dưới gối, Thái hậu không đủ kiên nhẫn phất tay, sau rốt mới nhẹ nhàng vỗ vỗ vai Mạnh Tang Du, dịu dàng lên tiếng, “Con ngoan, nếu có vấn đề cứ đến Từ Ninh Cung tìm ai gia. Vẫn câu nói cũ, tuổi trẻ qua nhanh, không ai sung sướng hạnh phúc cả đời. Sau này nếu có biến có, con vẫn có thể viết thư cho ai gia, ai gia phái người đến đón.”

    “Tạ Thái hậu” Mạnh Tang Du quỳ gối hành lễ, cúi đầu giấu đi đôi mắt đã ửng đỏ. Vào cung ba năm dài, chưa bao giờ cô yên tâm như vậy. Đã có lời hứa của Thái hậu thì cô còn sợ cái gì nữa? Mất đi sủng ai, không có quyền lợi địa vị, cùng lắm thì đi!

    Cảm nhận được tất thảy, Thái hậu mỉm cười, bà mang theo Lý chiêu nghi bước vào phật đường. Các cung nhân còn lại đã nhận được lệnh của Hoàng thượng từ trước, nhanh chóng dọn dẹp đồ đạc của Đức phi nương nương chuyển về Bích tiêu cung.

    Trong chính điện Bích tiêu cung đã đốt địa long âm ấp nghênh đón chủ nhân trở về. Mấy ngày không về, trong điện đã có thêm rất nhiều chậu hoa, tất cả đều là những giống hoa quý giá hiếm có trên đời.

    “Chúng ở đâu ra vậy?” Mạnh Tang Du ngắm nghía ‘Diêu hoàng’, vuốt ve mãi không muốn buông tay.

    “Hồi bẩm nương nương, tất cả đều do Hoàng thượng phái người đưa tới.” Thái giám tổng quản trong Bích tiêu cung bước lên đáp lời.

    Hết tặng hoa rồi tặng cún, cái kiểu này nhìn thế nào cũng giống như theo đuổi. Trái tim Mạnh Tang Du đập mạnh một cái, rồi vội vàng vứt hết mấy ý nghĩ điên khùng này ra khỏi óc. Muốn yêu thì đã yêu từ đây, mắc gì phải đợi đến ba năm sau mới yêu? Chẳng qua chỉ vì cha mình lập công lớn nên mới làm trò mèo trấn an một hai mà thôi.

    Nghĩ đến đây, cô lắc đầu cười khẩy, đặt chậu hòa xuống ôm Nhị Bảo đi dạo quanh điện, “Nhị Bảo, đây chính là nhà mới của em nhé. Em thấy cái chậu cát này không? Đây là chỗ em vệ sinh nhé, cái bát nhỏ này để uống nước, còn đây là bát ăn cơm, đây là ổ ngủ…”

    Cô vừa giải thích vừa quan sát Nhị Bảo, thấy ánh mắt chú cún chỉ độc thần sắc ngây thơ, tuy nhìn rất đáng yêu nhưng lại thiếu sinh khí, không thông minh giống như A Bảo. Vừa nghĩ đến đó, Mạnh Tang Du nhíu mày, không khỏi buồn bã.

    “Nương nương, không phải con chó nào cũng linh lợi như A Bảo nhà chúng ta, nhưng thế nào thì Nhị Bảo cũng là em trai A Bảo, chỉ cần dạy dỗ nhiều hơn một chút là được.” Bích Thủy thấy biểu cảm nương nương là lạ, vội vàng mở miệng an ủi.

    “Ta biết. Mỗi chú chó đều khác nhau, Nhị Bảo cũng có sự đáng yêu riêng của Nhị Bảo, nếu ta luôn nhìn nó thành A Bảo cũng không phải công bằng với nó. Nếu đã quyết định nuôi, ta nhất định hết lòng.”Mạnh Tang Du dứt lời, thơm trán Nhị Bảo một cái.

    Nhị Bảo cảm nhận được chủ nhân yêu thương, ư ử đáp trả, khiến Mạnh Tang Du cười khẽ không ngừng, bầu không khí nặng nề lúc nãy như biến mất. Chợt Phùng ma ma vui vẻ bước vào, trên tay cầm chiếc hộp gỗ nhỏ.

    “Nương nương, nội vụ sai người tới đưa thẻ bài cho Nhị Bảo, người mang vào cho Nhị Bảo đi.” Cô mở chiếc hộp gỗ ra, bên trong là một chiếc thẻ bài to bằng cỡ ngọc bội, chạm khắc bằng gỗ tử đàn nằm trên miếng vải nhung màu đen được khắc năm chữ vàng to rõ “Nhị Bảo Bích tiêu cung” rất dễ gây chú ý. Đặc biệt hơn cả là dấu ngự ấn màu vàng ở ngay góc.

    “Sao lại có thể nhanh như vậy?” Mạnh Tang Du cầm lên xem xét, ngón tay vuốt theo đường viền chữ, nhíu mày hỏi.

    “Thường Hỉ công công có dặn dò người của nội vụ làm việc ngày đêm để hoàn thành kịp thời ạ.” Phùng ma ma cười không thấy mặt trời đâu. Nương nương vừa nhận được phượng ấn, người trong cung này từ trên xuống dưới có ai không dám nể mặt Bích tiêu cung?

    “Ừ. Ngân Thúy, em mang quần áo trước đây của A Bảo ra để ta mặc cho Nhị Bảo, đeo bảng tên vào xong thì có thể đi chơi.”

    Mạnh Tang Du dùng một sợi dây da trâu nhỏ vòng quanh cổ A Bảo ước lượng độ dài. Bích Thủy cúi người cẩn thận đánh dấu sợi dây, vô cùng hâm mộ, “Cái bảng tên này thật quý giá, cho dù không có năm chữ ngự bút, chỉ cần có dấu kim ấn bé bằng cái móng tay này cũng có thể để Nhị Bảo huênh hoang trong cung. Nếu A Bảo cũng có một cái như vậy thì…”

    Cô chưa kịp nói hết câu, Phùng ma ma đã ho khan ra hiệu.

    Nụ cười Mạnh Tang Du đượm cay đắng, khẽ lên tiếng, “Cho dù như thế nào cũng không thể thay đổi được sự thật Vận mệnh của A Bảo đã qua rồi.”

    Bích Thủy cùng Phùng ma ma cúi đầu không nói. Ngân Thúy tìm một bộ áo bông nhỏ, cùng chủ nhân thay cho Nhị Bảo. Đúng lúc này, một thái giám đứng bên ngoài điện cầu kiến.

    “Vào đi, chuyện thế nào rồi?” Mạnh Tang Du ra hiệu cho hắn đi vào, nhỏ giọng hỏi.

    “Hồi bẩm nương nương, trên triều có hơn mười người buộc tội Mạnh quốc công, tất cả đều bị Hoàng thượng áp chế. Thì ra việc chém giết toàn bộ tù binh là do Hoàng thượng gợi ý, không liên quan gì đến Quốc công gia, thế tử cũng không gây ra chuyện gì.” Thái giám khom người, bẩm báo ngắn gọn mọi chuyện.

    “Tốt, đi xuống lĩnh thưởng đi.” Phất tay cho thái giám lui ra, Mạnh Tang Du nhăn mày: Chém giết tù binh đúng là ý của Hoàng thượng. Nếu như muốn gây bất lợi cho nhà họ Mạnh, nương theo chuyện buộc tội này, hắn hoàn toàn có thể ép cha giao ra quân quyền, cũng khiến gia tộc họ Mạnh bêu danh thiên cổ. Cha chỉ nhận khẩu dụ, thứ nhất không có bất cứ vật chứng gì, hai không có người chứng kiến, chỉ có thể nghiến năng nuốt máu, khuất nhục rời khỏi triều đình.

    Nhưng vấn đề là hắn ta không hề làm như vậy, ngược lại còn tự đeo hết tránh nhiệm vào người. Hắn muốn làm gì? Hơn nữa, hôm qua vì sao lại muốn thử mình? Hắn đã nhìn ra cái gì? Thái dương Mạnh Tang Du âm ỉ nhức nhối, cảm giác mình làm gì cũng không thể đoán ra được suy nghĩ trong lòng người đàn ông kia. Thôi, dù sao cha cũng sẽ chủ động giao trả quân quyền trở về chức thượng thư trí sĩ, không việc gì phải sợ hắn đặt bẫy. Mình chỉ cần dĩ bất biến ứng vạn biến là được.

    Nhận ra mối họa ngầm đằng sau sự kiện lần này, Mạnh Tang Du siết chặt tay, sự đề phòng mới vừa giảm bớt lại tăng thêm.

    Càn Thanh Cung, Chu Vũ Đế còn bận rộn xử lý đống tấu chương chất chồng như núi. Thường Hỉ canh giữ ngay cửa đại điện, vừa thấy một thái giám nâng khay đi tới, hắn vội vàng giơ tay ngăn lại, “Làm gì?”

    “Hồi bẩm Thường Hỉ công công, vết thương của Hoàng thượng đã khôi phục được một thời gian, là thời điểm nên chọn thẻ bài.” Thái giám nhỏ giọng trả lời. Đã lâu Hoàng thượng chưa đả động gì đến việc này, y cũng không có gan tự tiện mang tới, nhưng có mấy vị nương nương trọng thưởng hậu hĩnh, dù sao cũng không nguy hiểm đến tính mạng, không bằng đi một chuyến.

    Thẻ bài? Thái giám Kính sự phòng! Thường Hỉ lập tức hiểu ra, phất tay để thái giám kia đi vào. Thân thể Đức phi nương nương giờ rất ổn, hẳn là có thể thị tẩm. Nếu còn dùng dằng dây dưa, chỉ sợ quầng thâm quanh mắt Hoàng thượng cả đời không thể hết được.

    “Nô tài tham kiến Hoàng thượng.” Thái giám quỳ xuống.

    “Chuyện gì?” Chu Vũ Đế không ngẩng đầu lên hỏi.

    “Hồi Hoàng thượng, nô tài mang thẻ bài tới, xin ngài chọn lựa.” Thái giám kia bước lên vài bước, nâng cao khay tới trước mặt hắn.

    Thẻ bài? Chu Vũ Đế ngước mắt, nhìn thoáng qua cái khay kia. Vừa thấy thẻ bài mang tên Tang Du lẫn trong thẻ bài các phi tần khác, hệt như kiểu lựa chọn hàng hóa, bỗng nhiên hắn nổi điên. Tang Du của hắn sao phải đê tiện như thế, mặc người ta chọn lựa nhặt, thích thì xem thích thì thưởng thức? Nghĩ đến gã giả mạo kia cũng từng cầm lấy thẻ bài của Tang Du, có ham muốn xấu xa với Tang Du, đôi mắt đen của hắn lập tức biến thành đỏ ngầu.

    “Thường Hỉ, kéo tên nô tài này ra ngoài đánh năm mươi trượng!” Hắn buông ngự bút xuống quát lên.

    Thường Hỉ giật thót, vội vàng gọi hai thị vệ kéo tên thái giám bị dọa đơ người kia ra ngoài, tiếng khay rơi trên mặt đất mang theo âm thanh chát chúa khó chịu, từng chiếc thẻ bài vương vãi khắp nơi.

    “Đốt tất cả thẻ bài kia! Sau này không được xuất hiện trước mặt trẫm!” Giận dữ quay đầu sang chỗ khác. Chờ mọi thứ được thu dọn sạch sẽ, hắn mới thoáng bình tĩnh xuống, trầm giọng hỏi, “Đức phi đã chuyển về rồi?”

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, đã chuyển về rồi ạ.” Thường Hỉ vội vàng khom người trả lời.

    “Ừ, đi ra ngoài đi.” Sắc mặt âm trầm nặng nề của hắn chợt dịu xuống, cầm bút lên tiếp tục phê duyệt tấu chương, chỉ là tốc độ nhanh hơn trước rất nhiều, khóe miệng vốn mím thành một đường thẳng hơi nhếch lên.

    Thường Hỉ lặng lẽ đánh giả biểu cảm Hoàng thượng, trong lòng cảm thán mấy chữ “lòng vua khó dò” rồi lui xuống.
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 65: Tỏ lòng
    Kẻ mua chuộc thái giám Kính sự phòng không chỉ có một tần phi. Hành động bưng khay đi Càn Thanh Cung của không biết thu hút bao nhiêu sự chú ý, trong lòng chúng phi đều cầu nguyện mình có thể trúng tuyển. Điều tất cả cần nhất lúc này chính là thánh sủng. Có thánh sủng, họ mới có thể lôi chuyện Thẩm Tuệ Như hạ độc ra ánh sáng. Được Hoàng thượng đứng sau lưng thì đừng nói đến quyền lực hay địa vị, cả con cũng sẽ có. Việc tìm một người đàn bà thay mình sinh con trong cung rất dễ dàng.

    Nhưng chưa kịp định thần, giấc mộng đẹp kia đã tan tác. Không những Hoàng thượng cho đánh tên thái giám kia gần chết mà còn đốt sạch thẻ bài. Rốt cuộc Hoàng thượng định làm gì? Chẳng lẽ không bao giờ đặt chân vào hậu cung nữa? Rất nhiều phi tần nghĩ tới chuyện này, thậm chí còn có người định đi mời Thái hậu xem xét vấn đề.

    Mạnh Tang Du vừa nghe tin xong đã ôm Nhị Bảo cười lăn lộn trên ghế quý phi. Người khác không biết chẳng lẽ cô không biết sao? Cái khay đó đâu còn là khay thẻ bài nữa, mà rõ ràng là một khay sừng nha! Bình thường Hoàng thượng trăm công nghìn việc không nghĩ nhiều, chuyện thẻ bài lại nhắc nhở hắn chuyện trộm long tráo phụng lúc trước? Hắn không phát khùng mới là lạ!

    Đúng là tên đáng thương! Mạnh Tang Du nhếch môi, bóp bóp nắn nắn bàn chân mềm mềm của Nhị Bảo, vui vẻ nói, “Xem ra một thời gian nữa Hoàng thượng không có tâm trạng triệu phi tử thị tẩm. Đi thôi, đưa Nhị Bảo đi Ngự hoa viên!”

    Phùng ma ma vâng lệnh, tìm tấm áo khoác chồn bạc phủ thêm cho chủ tử rồi cùng đi Ngự hoa viên.

    Đám người hâm rượu thưởng mai, bế Nhị Bảo dạo chơi khắp nơi, gần đến giờ cơm mới quay về Bích tiêu cung. Thẻ bài đã tan thành tro bụi, đám phi tần kia còn đâu tâm trạng trang điểm khoe sắc, tất cả đều nấp trong cung điện tính toán bước đi tiếp theo. Ngự hoa viên rộng lớn trở nên yên tĩnh, so với bình thường còn đẹp hơn.

    Lúc Mạnh Tang Du trở về vẫn còn vui vui vẻ vẻ, nhưng vừa thấy thái giám canh cửa ưu sầu buồn bã, Thường Hỉ như cột trụ trời bên cạnh, cô hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng phèo phổi mình vỡ lách cách.

    “Thường Hỉ công công, Hoàng thượng tới đây à?” Cô ôm Nhị Bảo đi lên phía trước hỏi.

    “Nô tài thỉnh an nương nương. Hồi nương nương, Hoàng thượng tới nửa canh giờ trước, bây giờ đang ở thư phòng chờ người.” Thường Hỉ vung phất trần hành lễ, cung kính quỳ gối đáp.

    Thư phòng? Thư phòng đâu? Cô nhìn thoáng qua thái giám đứng sau Thường Hỉ, ngón út hắn giơ lên, chỉ chỉ vào góc khuất trong Bích tiêu cung.

    Mạnh Tang Du rất rất muốn giơ tay đập vào đầu mấy phát. Mới nghĩ đến việc phải đề phòng hắn, nhưng vừa chớp mắt một cái lại để lộ một bí mật! Tên đàn ông này chuyên môn đi quấy rồi cô đúng không? Mạnh Tang Du vô thức ôm chặt Nhị Bảo, vội vàng bước đến thư phòng, vừa đi vừa cân nhắc đối sách. Hắn vừa bị chuyện thẻ bài kích thích, lần này nếu không cho hắn một lời giải thích thỏa đáng, không chừng lại giận cá chém thớt. Tội khi quân cũng không phải dễ xử lý!

    Mạnh Tang Du dừng chân trước thư phòng, lấy lại bình tĩnh, từ từ đẩy cửa vào. Bên trong, Chu Vũ Đế đang khoanh tay thưởng thức từng bộ tranh chữ treo trên tường, nghe tiếng động, hắn quay đầu nhìn, khuôn mặt tuấn mỹ kia không có biểu cảm cụ thể nào, chỉ đôi mắt càng trầm hơn dạo trước, hệt hai vực sâu không thấy đáy.

    Mạnh Tang Du giật thót người, vội vàng cúi đầu né ánh mắt sắc lẹm của hắn, nhìn vào đôi mắt tròn xoe của Nhị Bảo, cố gắng ổn định tâm trạng.

    Cô vừa chuẩn bị quỳ gối hành lễ, không ngờ hắn mở miệng trước, âm giọng nặng nề, “Bắt nó ra ngoài!”

    Câu này không đầu không đuôi, Mạnh Tang Du đơ ra một lúc lâu mới giật mình phản ứng, vội vàng giao Nhị Bảo cho Phùng ma ma đứng ngoài cửa, dặn bà mang Nhị Bảo đi, không được phép đến quấy rầy.

    “Hoàng thượng, thần thiếp biết tội.” Cửa phòng vừa đóng, cô quỳ phịch xuống.

    Quỳ mạnh như vậy có biết đau không hả? Trái tim yếu đuối của Chu Vũ Đế cũng giật theo, bước nhanh đến túm cô đứng dậy, buồn bực trả lời, “Trẫm không cho nàng quỳ, ngồi nói chuyện!”

    “Cảm ơn Hoàng thượng!” Thấy sắc mặt hắn có vẻ giận dữ, Mạnh Tang Du hành động cẩn thận hơn, sắp xếp lại từ ngữ để giải thích.

    “Không phải nàng bảo không thạo văn chương chữ nghĩa sao? Chỉ mới mấy ngày thôi đã thành tài nữ?” Nàng vừa ngồi xuống hắn đã nhíu mày vặn hỏi, trong tay còn cầm một bộ tranh chữ tuyệt nghệ. Chữ ký cùng dấu ấn của mình ngay phía dưới bức tranh quả thực khiến Mạnh Tang Du đau đầu.

    “Hồi Hoàng thượng, cái gọi là không thạo văn chương chữ nghĩa là do người ngoài bịa đặt, không liên quan gì đến thần thiếp. Văn chương nằm trong tim mình, trời cao ban tài học là phúc phận, học thức là để tự nâng cao mình, không phải là công cụ khoe khoang. Thần thiếp biết tự giữ mình, không muốn bản thân vướng vào phù hoa, ảnh hưởng chân ý của việc học.”

    Cái miệng Tang Du vẫn lợi hại như ngày nào, chớp mắt một cái đã có thể đổi trắng thay đen! Trong lòng Chu Vũ Đế cười thầm, nhưng sắc mặt càng thêm âm u, trầm giọng vặn tiếp, “Người khác thì không nói, tại sao ba bốn lần trẫm dạy nàng thư pháp nàng cũng chưa bao giờ thành thật với trẫm một lần?”

    Mạnh Tang Du cúi đầu, đảo đảo mắt, trong giây lát đã có cách ứng phó. Hàm trăng rắng cắn cánh môi mềm mại, hai gò má hồng rực, ngượng ngùng trả lời, “Hồi Hoàng thượng, thần thiếp không cố ý lừa dối Hoàng thượng. Chỉ là…chỉ là thiếp rất muốn gần gũi với Hoàng thượng mà thôi!”

    Vừa dứt lời, đôi mắt phượng đã ngập ngước, nhìn hắn được vài giây rồi vội vàng cúi đầu, nhỏ giọng nói tiếp, “Lúc Hoàng thượng ôm thiếp tập viết, thiếp cảm thấy thực sự hạnh phúc, không thể kháng cự được việc gần gũi Hoàng thượng, dằn lòng giấu chuyện này trong lòng…Mong Hoàng thượng thứ tội!” Mạnh Tang Du cô sắp ói ra đến nơi rồi!

    Vài giọt nước mắt vương trên hàng mi cong dài, vô tội khiến người ta giận không nổi mà trách móc nặng nề cũng không xong. Dù biết rõ nàng diễn trò, biết rõ tất cả chỉ là lời nói dối, nhưng Chu Vũ Đế vẫn mê muội không muốn thức giấc, trong lòng ngọt ngào không lời nào diễn tả được, bất thần vươn tay lau nước mắt cho nàng, động tác dịu dàng vô hạn, như sợ nàng sẽ vỡ tan.

    Mạnh Tang Du nhẹ nghiêng đầu né, trên mặt e lệ sầu não, như thể xấu hổ như thể ngượng ngùng, đôi mắt phượng lóe lên tia sáng hài lòng. Cô biết, không có gã đàn ông nào có thể kháng cự được thể loại sen trắng tinh khiết ngây thơ thế này tỏ tình!

    Bắt được tia sáng vừa lóe lên kia, Chu Vũ Đế chợt giật mình tỉnh lại, trái tim ngập trong cay đắng xót lòng, nhưng cũng không thể đè lấp được tâm trạng vui vẻ của hắn. Hắn thích từ từ bóc trần từng lớp mặt nạ của Tang Du, thích nhìn nàng phải hao tâm tổn trí ứng đối với mình, thích nàng phải đặt toàn bộ trái tim lên mình. Hắn tin, chỉ cần một người nghĩ đến một người khác nhiều hơn, tình cảm cũng từ đó mà sinh ra.

    Huống hồ, dáng vẻ Tang Du vắt óc tính toán chu toàn với mình kia thật đáng yêu, giống như một đứa bé nghịch ngợm khiến hắn yêu không chịu được, chỉ muốn ôm nàng cười thật to.

    Nghĩ là làm, hắn vươn tay kéo nàng vào lòng, bật cười khùng khục. Tiếng cười vang cùng trái tim rung động như vậy khiến cả người Mạnh Tang Du ngứa ngáy, hai tay đỏ bừng.

    “Trẫm cũng không kháng cự được việc phải gần gũi Tang Du, ôm Tang Du vào lòng trẫm cũng cảm thấy thật hạnh phúc!” Hắn ghé vào tai nàng nói nhỏ, trong giọng nói là sự nghiêm túc cũng tình cảm sâu nặng, khiến Mạnh Tang Du cảm thấy vài phần chột dạ.

    Không có vô duyên vô cớ hận, cũng không có vô duyên vô cớ yêu. Người đàn ông này là Hoàng đế, sao có thể hiểu được cái gì gọi là yêu? Chẳng qua chỉ là tình cảm dâng trào trong chốc lát mà thôi. Mạnh Tang Du cố gắng điều chỉnh tâm trạng để bản thân không bất cẩn chìm đắm trong vòng ôm ấm áp kia.

    “Nếu thích đề bút cộng thư cùng trẫm sao không nói sớm? Trẫm cùng nàng chép sách, bản ‘Sử Ký’ này nhé, được không?” Chu Vũ Đế ôm nàng đứng lên, chọn một bộ sách dày trên giá.

    Mạnh Tang Du tròn mắt, đôi mày thanh tú nhíu lại, “Hoàng thượng, quyển sách này quá dày, chúng ta có thể đổi quyển khác không ạ?”

    “Hôm nay không xong còn có ngày mai.” Hắn vừa trải giấy chuẩn bị bút mực vừa hôn lên khuôn mặt trắng ngần của nàng, còn nhẹ nhàng cắn lên vành tay như châu như ngọc kia một miếng.

    Ngươi cầm tinh con chó hả? Hết liếm rồi còn cắn người ta? Gân xanh trên trán Mạnh Tang Du giựt giựt, nhưng không thể không mỉm cười thẹn thùng, ngoan ngoãn dựa vào tay hắn. Mẹ kiếp, cái này gọi là gậy ông đập lưng ông!

    Thấy nàng ngoan ngoãn, Chu Vũ Đế hết sức vừa lòng, cẩn thận lật ống tay áo nàng lên hai lần cho khỏi lây dính mực nước, sau đó cầm lấy bàn tay nhỏ bé trắng trẻo của nàng, đề bút ghi ‘Sử Ký’ chương đầu tiên. Chữ viết rồng bay phượng múa dần rõ ràng trên mặt giấy, là sự kết hợp giữa nét mạnh mẽ của phái nam và mềm mại của phái nữ, hợp thành một thể, vô cùng xuất sắc.

    Hắn nheo nheo mắt, vô cùng hưởng thụ cảm giác tâm linh tương thông như thế này, cánh tay ôm vòng eo nàng siết chặt thêm, nghiêng đầu hôn tiếp, thấp giọng nói, “Sau này mỗi ngày trẫm đều dành thời gian cùng nàng đọc sách luyện chữ, nàng thích không?”

    Mạnh Tang Du quay đầu, vừa nhìn vào đôi mắt dập dìu tình cảm như biển xanh của hắn, tim cô run lên, khéo léo trả lời, “Thích ạ!” Vừa dứt lời, cô xoay mặt về phía tờ giấy quyên, nụ cười cứng ngắc rớt xuống, há miệng làm một động tác hét lớn không tiếng động. Mẹ nó chứ! Mỗi ngày đều tới? Cô sắp điên mất rồi!

    Nghiên mực giống như một mặt gương, phản chiếu trọn vẹn khuôn mặt nhe răng trợn mắt của Mạnh Tang Du, lọt thẳng vào đôi mắt của người đàn ông ngồi sau. Hắn giật mình sửng sốt, sau rốt bật cười ha ha. Cái vẻ âm phụng dương vi này của Tang Du quả thực rất đáng yêu!

    Thấy hắn ngừng bút, lại còn ôm mình cười to không dứt, Mạnh Tang Du rất bực bội, không biết mình chọt hắn nổi sảy lúc nào. Đàn ông ngày xưa cười thật trầm! Cô âm thầm oán giận.

    Cười được một lát, Chu Vũ Đế mới bình tĩnh trở lại, tiếp tục ôm Tang Du chép sách, đột ngột hôn lên quai hàm nàng. Thấy hai tai nàng đỏ bừng, đôi môi hồng hồng mím lại, trong lòng sung sướng không biết để đâu cho hết. Rốt cuộc bây giờ hắn mới hiểu vì sao trước kia Mạnh Tang Du thích chơi đùa với A Bảo như vậy, quả nhiên rất thú vị!

    Vừa chép được một phần, Thường Hỉ đứng bên ngoài gõ cửa, “Hoàng thượng, nên dùng bữa tối ạ.”

    “Ừ.” Chu Vũ Đế trả lời, đặt bút xuống, hôn lên khóe môi Tang Du, dịu dàng nói, “Đi thôi, ngày mai tiếp tục.”

    “Vâng.” Mạnh Tang Du vâng một tiếng, âm thầm thở ra. Hơi thở đàn ông bọc quanh như vậy, cô thật sự không chịu nổi, đặc biệt là lúc hắn cố ý như thế này.

    Vừa đi ra cửa phòng, đón luồng gió rét lạnh gào rít bên ngoài, vành tai nóng hôi hổi của cô mới từ từ “nguội” xuống. Chu Vũ Đế nhìn thoáng qua, Tang Du của hắn vừa mới có biểu cảm trút xuống được gánh nặng ngàn năm, trông rất buồn cười. Cầm chiếc áo khoác chồn bạc khoác lên vai nàng, hắn cẩn thận cột chắc vạt áo.

    Hai người tay trong tay đi trên con đường mòn lát đá cuội, bầu không khí ấm áp yên tĩnh. Vừa đến chính điện đã nghe thấy âm thanh đùa giỡn ầm ĩ của Ngân Thúy, Bích Thủy cùng Nhị Bảo vọng lại, nghe rất vui vẻ. Cả đám đã rình ngoài cửa thư phòng trộm dò xem Hoàng thượng cùng chủ tử có chuyện gì, biết chủ tử vô sự, tâm trạng tự nhiên cũng thả lỏng.

    Mạnh Tang Du thấy Nhị Bảo miệng ngậm tú cầu, vui vẻ phấn khởi chạy tới chỗ mình, Mạnh Tang Du lập tức nới tay hắn ra, chạy lên phía trước đón chú vào lòng.

    “Nhị Bảo đang làm gì vậy? Tìm tú cầu à?” Bế thốc Nhị Bảo lên ôm hôn, Mạnh Tang Du lấy quả tú cầu trong miệng chú, cười hì hì hỏi.

    Gâu gâu gâu! Nhị Bảo vừa sủa vừa gật gật đầu, rất nghiêm túc “trả lời.”

    Mạnh Tang Du cười khẽ, ném tú cầu ra một đoạn. Cả hai người ném kẻ nhặt, chơi vui quên trời đất, quẳng Chu Vũ Đế qua một bên. Khuôn mặt Chu Vũ Đế vẫn mỉm cười, nhưng ánh mắt nhìn về phía Nhị Bảo lại lạnh lẽo như băng đá. Nếu biết trước con thú này tranh giành tình cảm với hắn, hắn nên tống nó vào lãnh cung cho xong!

    “Đễ trẫm chơi với nó đi.” Hắn cười nhạt, bước lên một bước, lấy quả tú cầu trong tay Tang Du rồi nói.

    “Được ạ.” Mạnh Tang Du không nghi ngờ gì đưa cho hắn.

    Đôi mắt tối tăm của Chu Vũ Đế hơi hơi nheo lại, nhẹ nhàng vận nội lực trong tay, tú cầu nhẹ hẫng trong tay văng xa đến mấy trăm thước, bay thẳng qua tường cung cấm, rơi xuống Ngự hoa viên.

    “Mang nó ra ngoài tìm, không tìm được thì đừng quay về.” Hắn mỉm cười, ánh mắt lạnh buốt xuyên tim. Ngân Thúy cùng Bích Thủy run lẩy bẩy, vội vã ôm Nhị Bảo chạy về phía Ngự hoa viên.

    Mạnh Tang Du trố mắt, Thường Hỉ thầm lặng ôm trán, nghĩ thầm: Đi ghen tị với một con chó, Hoàng thượng quả thực nghẹn quá rồi!
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 66: Thị tẩm
    Giải quyết Nhị Bảo xong, Chu Vũ Đế vươn tay về phía Mạnh Tang Du, lồng những ngón tay chặt vào nhau. Hắn bình thản nói, “Đi thôi, về dùng bữa.”

    Mạnh Tang Du vâng lời, cố ý đi chậm một bước, mịt mờ nhìn thoáng qua người đàn ông phía trước. Bỗng nhiên hắn quay đầu nhìn lại, đúng lúc nhìn vào đôi mắt đang trợn tròn của cô.

    “Nàng sao vậy? Hm?” Đôi mày rậm của hắn nhướng lên, nụ cười mang theo cảm giác tà ác. Hắn nâng cằm Mạnh Tang Du lên, hơi thở nóng rẫy phả vào gò má cô, mùi đàn ông vây kín không gian cô hít thở. Cô hoàn toàn cảm giác mình sắp chết ngạt đến nơi.

    Dường như Mạnh Tang Du bị mèo tha lưỡi, chỉ còn cách bình tĩnh nhìn đôi mắt sáng mà thâm trầm của hắn, ngắc ngứ mãi một hồi không nói nên lời. Cho dù xét về tướng mạo hay khí chất, người đàn ông này vẫn rất hoàn hảo, đặc biệt là lúc hắn cố ý thể hiện.

    “Ha ha ~” Thấy biểu cảm nàng ngốc ngốc đáng yêu vô cùng, Chu Vũ Đế cắn lên môi nàng một miếng, khoái trá cười khẽ. Thật không ngờ việc trêu chọc Tang Du lại thú vị như vậy, hắn đã hơi nghiện cảm giác này rồi.

    “Đi thôi.” Kéo kéo tay Tang Du, hắn tiếp tục đi về phía trước. Mạnh Tang Du hoàn hồn, nhắm mắt theo đuôi đi theo bên cạnh, âm thầm đánh giá sườn mặt hắn. Rốt cuộc thái độ hắn đối xử với mình là như thế nào? Có gì đó thật khoan dung, thật quý trọng, thật chiều chuộng, khiến cô có ảo giác rằng mình được yêu thương biết bao nhiêu.

    Yêu thương? Đây nhất định là ảo giác! âm thầm lắc đầu, Mạnh Tang Du khóa chặt trái tim suýt chút nữa bị mê hoặc vào sâu trong góc hộp đen.

    Thiên điện, Phùng ma ma đang chỉ huy cung nhân trình bày bàn ăn. Trở lại nơi đã ở năm tháng trời, ngửi được mùi thơm của thức ăn bên trong, Chu Vũ Đế hít một hơi thật sâu, khóe miệng không kiềm chế được mà nhếch lên, cảm giác trung thành ‘rốt cuộc cũng đã quay trở về’ đong đầy trong tim hắn. Một người ở trong Càn Thanh Cung mông mênh rộng lớn như vậy, lại không có Tang Du bên cạnh, mỗi đêm hắn đều trằn trọc khó ngủ.

    Thong thả bước chân vào tẩm điện, thấy cái giỏ liễu nhỏ đặt bên cạnh giường Tang Du, khóe môi vẫn đang nhếch lên của hắn lập tức biến thành một đường thẳng. Vì sao lại cách gần như vậy chứ? Vị thế A Bảo trong lòng nàng có thể thay thế trong thời gian ngắn như vậy sao?

    “Đem thứ này ra ngoài!” Hắn chỉ vào cái giỏ liễu, ra lệnh cho cung nhân đứng ở phía sau. Vừa liếc qua chậu cát cùng bát nước ở góc, sắc mặt càng đen hơn, “Còn cái này, cái này, đem hết ra ngoài!”

    Dứt lời, hắn nhìn về phía Tang Du. Đôi mày thanh tú của nàng nhíu lại, vẻ mặt hoàn toàn không cam lòng. Hắn trầm giọng ra lệnh, “Sau này trẫm không cho phép Nhị Bảo bước vào tẩm điện của nàng, không cho nó trèo lên giường nàng, không cho nàng ôm nó ngủ. Lúc trẫm ở đây nó không được phép lộ diện. Nàng hiểu chưa?”

    “Thần thiếp đã hiểu.” Ngoài miệng Mạnh Tang Du vô cùng ngoan ngoãn vâng lời, trong lòng lại vứt chuyện kia sang một bên.

    Chu Vũ Đế nhíu mày nhếch môi, lại nâng cằm nàng lên, gằn từng tiếng cảnh cáo, “Nếu như để trẫm phát hiện trên giường nàng có một sợi lông chó nào, trẫm lập tức ném nó ra ngoài. Trẫm không nói đùa.”

    “Thần thiếp đã hiểu” Mạnh Tang Du âm thầm nghiến răng, trên mặt tươi tắn mỉm cười, trong lòng lại oán thầm: Mẹ kiếp chứ, muốn cạnh tranh với Nhị Bảo? Sao ngươi có thể ngây thơ như vậy?

    “Rất ngoan!” Hắn thì thầm, cúi đầu hôn lên đôi môi hồng mềm của nàng, trong đôi mắt sâu thẳm kia toàn là yêu chiều tha thiết. Nhất định trong lòng bé con này đang mắng trẫm! Hắn buồn cười nghĩ thầm.

    “Hoàng thượng, nương nương, bây giờ có thể dùng bữa rồi ạ.” Phùng ma ma đi vào bẩm báo, thấy hai người đang gần gũi nhau như vậy, bà vô cùng xấu hổ, lập tức lui ra ngoài, trong lòng quả thực không hiểu được: Nương nương nói Hoàng thượng chỉ giả vờ sủng ái người, sao nô tì không thấy giống gì cả?

    Hai người nắm tay đi vào trong thiên điện. Chiếc bàn ăn nhỏ Mạnh Tang Du thường hay dùng đã chuyển đi nơi khác, thay bằng một cái bàn dài vĩ đại, trên bàn bày đủ các loại thức ăn nóng hổi ngon mắt, không dưới hai mươi món. Đây vốn là chuyện bình thường, nhưng bây giờ Chu Vũ Đế ngồi vào vẫn không thấy quen.

    Lúc còn làm A Bảo, mỗi bữa hắn cùng Tang Du chỉ ăn bốn món, hai mặn, một rau một canh trên một chiếc bàn nhỏ. Tang Du ngồi một bên hắn ngồi một bên, hai người mặt đối mặt, chỉ cần cúi đầu cơ hồ có thể chạm trán lẫn nhau. Là gần gũi khắng khít như vậy, như thể hơi thở quấn quít ấm áp vẫn còn vương vấn trong lòng hắn, luôn khiến hắn giật mình thức giấc giữa đêm.

    Nghĩ lại trước kia, rồi lại nhìn Tang Du như cách xa vời vợi, Chu Vũ Đế chợt thấy cay đắng. Biến thành người, khoảng cách giữa hắn cùng Tang Du lại trở nên ngày càng xa xôi.

    “Đem hết tất cả thức ăn xuống, thưởng cho hạ nhân Bích tiêu cung, đổi thành hai mặn một rau một canh, bày trên chiếc bàn nhỏ kia.” Hắn buông đũa, trầm giọng ra lệnh.

    “Hoàng thượng, những món ăn này không hợp khẩu bị sao ạ?” Mạnh Tang Du dịu dàng hỏi.

    “Không, quá nhiều, hai chúng ta ăn không hết. Sau này trẫm đến cứ theo thế mà làm, không cần thiết phải phô trương lãng phí quá mức.” Hắn mỉm cười, kéo Tang Du đứng dậy để cung nhân dọn bàn. Hắn còn nhớ rất rõ, trước kia Tang Du từng công kích hắn kịch liệt rằng hắn quá xa xỉ, cái dáng căm phẫn tức giận kia quả thực đáng yêu vô cùng. Kỳ thực Tang Du nhà hắn là một cô nương tốt, tuy còn nhỏ nhưng đã có chính kiến riêng, cũng có những tư tưởng mới mẻ. Nếu hắn không biến thành A Bảo, hắn vĩnh viễn cũng không thể biết ngay bên cạnh mình còn ẩn giấu một viên ngọc quý như vậy.

    Mạnh Tang Du gật đầu, hơi kinh ngạc nhìn thoáng qua Chu Vũ Đế, không biết vì sao hắn lại đột ngột giác ngộ như vậy.

    Thức ăn được dọn lên, hai người ngồi sát nhau trên chiếc bàn nhỏ, cùng ăn bốn món mặn chay canh, giống như đôi vợ chồng bình thường, nàng gắp cho ta một đũa ta múc cho nàng một bát canh, không khí quả thực cảm động ấm áp.

    Ăn cơm xong, Mạnh Tang Du đang chuẩn bị đề nghị đi Ngự hoa viên tản bộ tiêu thực, hắn lại dắt tay nàng kéo thẳng vào trong tẩm điện, bộ pháp có phần vội vã.

    “Hoàng thượng, chúng ta nên ra ngoài đi dạo, thuận tiện tiêu thực.” Cô kéo kéo ống tay áo hắn, dịu dàng lên tiếng.

    “Trẫm có cách tiêu thực rất tốt.” Chu Vũ Đế xoay người lại, xoa xoa cái mũi nhỏ của nàng, giọng nói khàn hẳn. Sáu tháng trời nhung nhớ, rốt cuộc hôm nay mới có thể chạm tới, sao hắn còn đủ kiên nhẫn mà chờ? Lúc ăn cơm quả thực không biết ngon là gì.

    “Nhưng Hoàng thượng, thiếp vẫn còn chưa tắm rửa huân hương.” Mạnh Tang Du khó xử cất lời. Theo quy định, khi Hoàng thượng chọn thẻ bài, phi tử sẽ tắm rửa huân hương chờ Hoàng thượng lâm hạnh. Hôm nay cô chưa kịp hiểu mô tê gì đã bị tập kích.

    “Thường Hỉ, chuẩn bị nước.” Chu Vũ Đế ra lệnh, Thường Hỉ đứng ở ngoài điện vâng mệnh, gọi vài thái giám tới nhanh nhẹn mang nước vào. Nhịn gần sáu tháng dài, nhất định Hoàng thượng đang rất nóng ruột.

    “Ra ngoài hết đi.” Hắn phất tay, cho toàn bộ thái giám cùng cung nữ hầu hạ trong điện lui ra ngoài, cuối cùng nhìn về phía Tang Du, đôi mắt tối thẳm giấy lên hai ngọn lửa, “Trẫm tắm cùng nàng.”

    Ánh mắt nóng rẫy kia vừa chiếu đến, hai tai Mạnh Tang Du nhanh chóng đỏ rần. Chu Vũ Đế cười khẽ, âm giọng khàn khàn thu hút vô cùng. Hắn biết Tang Du có một đặc điểm, mặt muốn đỏ sẽ đỏ, quả thực hạ bút thành văn, nhưng một khi nàng ngượng thật thì chỉ có tai đỏ lên mà thôi.

    “Thần thiếp thay quần áo cho người.” Tim Mạnh Tang run lên, cố gắng chống lại tên đàn ông đang cố tỏ ra quyến rũ chết người kia.

    “Để trẫm.” Giọng Chu Vũ Đế đã khàn đặc, một tay vuốt ve vành tai ấm nóng của nàng, một tay cởi vạt áo nàng, chỉ hai ba lượt đã cởi sạch lớp áo bên ngoài.

    Mạnh Tang Du chỉ ngây người trong một lát đã bị bóc sạch sẽ, được ôm vào trong bồn tắm gỗ ấm áp. Đổi một tư thế ngồi thoải mái hơn, cô vừa vốc nước vừa híp híp mắt thưởng thức động tác ‘thoát y’ của hắn, âm thầm oán hận: Quả nhiên là Hoàng đế, thật sự am hiểu chuyện lột đồ người ta!

    Vết thương trên vai Chu Vũ Đế đã khỏi hẳn, chỉ để lại vết sẹo mờ, nhìn qua rất có dã tính. Nghỉ ngơi một tháng, thân thể đã khôi phục lại sự cường tráng vốn có, vai rộng thắt lưng hẹp, đường cong cơ bắp rõ ràmg, bụng còn có sáu múi cơ khít nhau khiến cho người ta muốn sờ thử một phen, quả thực là phong cảnh tươi đẹp. Đây là một cơ thể đàn ông hoàn mỹ không cần nghi ngờ, đủ đề rù quyến toàn bộ đàn bà trong thiên hạ chứ đừng nói gì đến phần to lớn một tay khó giữ được bên dưới kia.

    Tiến cung ba năm, mỗi lần ái ân chỉ đều qua loa cho xong, có bao giờ Mạnh Tang Du cẩn thận nhìn kỹ thân thể hắn đâu? Cô tấp tấp nước, vốc lên hai gò má nóng bừng của mình, mất tự nhiên quay đầu sang chỗ khác.

    Ánh mắt luôn chú ý đến biểu cảm của nàng, Chu Vũ Đế cười thầm, sải bước chân tới bồn tắm, từ phía sau ôm siết nàng vào lòng, hai tay trượt từ vai nàng xuống, lướt qua toàn thân. Cảm xúc mềm mại mịn mượt trong lòng bàn tay khiến hắn thỏa mãn thở dài một hơi. Rốt cuộc hắn đã có thể ôm Tang Du trọn vào lòng!

    “Hoàng thượng, để thiếp chà lưng cho ngài.” Cảm giác được vật thô cứng chen vào giữa mông, thân thể Mạnh Tang Du cứng ngắc.

    “Không cần, trẫm tắm cho nàng.” Khẽ hôn lên phần cổ mịn màng của nàng, bàn tay hắn phủ lên bờ ngực tròn trịa kia, nhẹ nhàng vuốt ve. Vật cứng bên dưới càng lúc càng có xu thế to hơn, hô hấp cũng ngày càng dồn dập.

    Hơi thở nóng rực phả lên lưng Mạnh Tang Du khiến cả người cô bắt đầu nóng lên.

    Ngón tay dài của hắn từ bụng trượt xuống phần bên dưới, thuận thế chui vào bên trong kích thích. Mạnh Tang Du yếu ớt dựa vào lồng ngực mạnh mẽ của hắn, cả người giống như điện giật bắt đầu run run, đôi mắt phượng phủ một lớp nước mỏng mơ màng, mênh mênh mang mang nhìn về hư không, cái miệng nhỏ không ngừng rên rỉ, ngoại trừ gọi hai chữ ‘Hoàng thượng’, cô không nói được một câu hoàn chỉnh. Mạnh Tang Du cô, lần đầu tiên trong ba năm tiến cung có thể cảm nhận được cảm giác ái ân là như thế nào.

    “Tang Du, trẫm rất nhớ nàng…” Hắn vừa liếm hôn lưng nàng, vừa thì thầm bộc lộ nỗi nhớ trong lòng. Thấy khuôn mặt nàng đã ngập trong mê ái, hắn thỏa mãn cười khẽ. Hắn đã mất đi Tang Du ba năm, bây giờ, hắn chỉ muốn đem hết khả năng mình có lấy lòng nàng, khiến nàng vui vẻ hạnh phúc.

    Bế nàng ra ngoài bồn tắm, hắn đặt nàng xuống giường, rồi lại cúi người lướt môi trên từng tấc thân thể nàng. Vầng trán đầy đặn, cánh môi mềm mại, xương quai xanh duyên dáng, ngón tay mảnh mai, bờ ngực tròn trịa, phần bụng bằng phẳng, thậm chí cả đầu ngón chân đáng yêu kia cũng không tha.

    Hắn vừa liếm hôn mút mát, vừa khàn giọng lên tiếng hỏi, “Tang Du, thích trẫm làm như vậy không? Hm?”

    Đáp trả hắn chỉ có tiếng thở gấp càng lúc càng dồn của Mạnh Tang Du. Hắn thỏa mãn cười khẽ, vùi đầu vào đóa hoa đã ướt đẫm, dùng hết kỹ xảo có được kích thích người bên dưới. Tang Du rất nhiệt tình, phản ứng tự nhiên cũng rất ngây thơ, hoàn toàn tuân theo bản năng nội tâm, hoàn toàn không có chút gì gọi là giả vờ, khiến hắn trầm mê không tự kiềm chế được.

    Pháo hoa từng cụm từng cụm nở bung trong đầu óc Mạnh Tang Du đến choáng váng. Dường như trên thân thể cô, những đốm lửa nhỏ dấy lên khắp nơi, cảm giác mãnh liệt không thể nào so sánh được với những lần ái ân qua loa như trước. Cô muốn được một lần thả lỏng chìm đắm.

    “Nhìn trẫm, nói nàng có thích hay không?” Mặc kệ phần bên dưới khó chịu, Chu Vũ Đế nắm lấy cằm nàng, vừa hỏi vừa cắn lên cánh môi đỏ thẫm kia, cọ xát kích thích nàng, chỉ là không muốn tiến thẳng vào.

    “Thích! Thích! Ngươi không thể nhanh hơn hơn một chút sao?!” Ánh mắt Mạnh Tang Du bị hắn kích thích đến ửng đỏ, ôm cổ hắn, hai chân cuốn lên vòng eo mạnh mẽ kia, cái mông chủ động nâng lên tiếp nhận, cử động quả thực quyến rũ khó tả.

    Cô bé này quả thực quá hoang dã! Chu Vũ Đế rên lên, suýt chút nữa bị nàng đột kích mà ‘văn chương trôi chảy.’ Hắn muốn trừng phạt, cắn vành tai nàng một miếng, chặn môi nàng lại rồi bắt đầu chuyển động. Cùng người mình yêu ái ân yêu thương, cảm giác tuyệt vời này quả thực không có cách nào diễn tả bằng ngôn từ. Bây giờ Chu Vũ Đế mới biết bản thân mình đã bỏ lỡ điều gì.

    Thẩn thể quấn quít đến hơn nửa đêm, Thường Hỉ còng lưng đứng bên ngoài điện, dùng phất trần che nửa người dưới, bi phẫn nghĩ: Thống lĩnh ơi, chừng nào thì ngài mới phái người đến thay thế thuộc hạ, thuộc hạ không thể làm thái giám được nữa!
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 67: Độc sủng
    Canh ba giờ Dần (3 – 5h sáng) hôm sau, sắc trời vẫn còn thẫm đen như mực, gió rét cuộn cùng hoa tuyết rít gào bên ngoài, quét qua mặt người buốt đau như dao cắt. Dầu có nội lực bảo vệ cơ thể, Thường Hỉ vẫn phải vận một áo khoác cực dày, đội mũ trùm kín mặt, nhìn một thái giám nhỏ bé đang cầm chiếc sào trúc dài châm sáng đèn lồng treo ngoài hiên.

    Ánh nến màu cam rơi trên mặt đất, đem về một chút ấm áp. Thường Hỉ dậm chân một cái, bước vào thiên điện, nhìn đồng hồ cát. Đã gần qua giờ Mẹo (5 – 7h sáng), hoàng thượng vẫn chưa chịu dậy.

    Thấy giờ lâm triều đã sắp đến, Thường Hỉ tần ngần một lát, rón ra rón rén đi vào nội điện gọi hoàng thượng rời giường. Trước giờ hoàng thượng luôn luôn tỉnh lại đúng lúc giờ Dần một khắc (3h15’ sáng), quá giờ Tý (1- 3h sáng) ban đêm cũng hay lăn qua lộn lại khó thể ngủ say. Xét hôm nay, mình đi sắp đến giường mà còn chưa có động tĩnh gì, quả là lần đầu tiên phá lệ.

    “Hoàng thượng, hoàng thượng? Nên dậy rồi ạ.” Thường Hỉ hơi cúi người, đứng cách giường năm thước, khẽ khàng gọi.

    Bức màn màu tím xa xỉ bao phủ kín kẽ chiếc giường lớn khắc hoa, không nhìn rõ quang cảnh bên trong, nhưng Thường Hỉ là ám vệ, năm giác quan đều vô cùng nhạy bén, vừa bước vào nội điện đã ngửi thấy mùi xạ hương nồng nặc lẫn trong hương hoa thoang thoảng, hơi thở không kìm được tắc nghẹn. Xem ra tình hình chiến đấu tối hôm qua còn kịch liệt hơn trong tưởng tượng của hắn nhiều.

    Loáng thoáng nghe có tiếng người gọi, Chu Vũ đế mở hai mắt, thấy rèm giường màu tím quen thuộc, quay đầu thấy Tang Du vẻ mặt điềm đạm, đang ngủ yên trên cánh tay mình, khóe miệng gợn lên một nụ cười thỏa mãn đến cực điểm. Hồi hồn lâu như vậy, mãi đến hôm nay hắn mới có cảm giác “sống lại” thực sự.

    “Trẫm nghe rồi, đi xuống đi.” Đè thấp giọng đuổi Thường Hỉ ra ngoài điện, hắn cúi đầu tách mở đôi môi hồng của Tang Du, mạnh mẽ cuộn quấn đầu lưỡi trơn mềm thơm mát của cô. Trước kia lúc còn là A Bảo, mỗi khi tỉnh lại trong lòng Tang Du, hắn luôn muốn làm như vậy, bây giờ cuối cùng cũng có thể hiện thực hóa ước muốn, cảm giác này thực tuyệt hảo.

    “Ưm ~” Mạnh Tang Du ngạt thở tỉnh lại, thấy hắn đang díp mắt liếm hôn mình, biểu cảm chìm đắm, không khỏi ngẩn người.

    Hắn buông tha đôi môi cô đang đỏ ửng, bàn tay chậm rãi vuốt theo mái tóc rối bời bên má cô, mở miệng khàn khàn nói, “Tang Du, chào buổi sáng.” Đây là lời mỗi sáng sớm cô đều nói với A Bảo, hắn đã muốn đáp lại một tiếng từ lâu.

    “Chào, chào buổi sáng.” Đôi mắt phượng của Tang Du chưa tan hết sương mù, ướt rượt, biểu tình ngớ ra sững sờ nhìn thực hồn nhiên khả ái, khiến hắn liên tục cười khẽ, lại ôm lấy má cô hôn hít.

    Đầu óc vừa tỉnh táo lại bị kỹ thuật hôn nhuần nhuyễn của hắn khuấy rối, Mạnh Tang Du vô thức víu lấy bả vai cường tráng, say sưa đáp lại. Trong rèm giường không gian chật hẹp, làm âm thanh môi lưỡi quấn quýt càng thêm rõ ràng, đốt nóng đỏ hai lỗ tai Thường Hỉ đang đứng chờ ngoài điện.

    Hắn hết đợi lại chờ, thấy đồng hồ cát đã sắp qua giờ Mẹo, mới bưng gương mặt bối rối tiến vào, “Hoàng thượng, đã giờ Mẹo, xin ngài để ý kẻo nhỡ triều ạ.”

    “Trẫm đã biết.” Giọng nói khàn một cách bất thường vọng ra từ trong rèm giường, ẩn náu một chút cáu giận.

    Thường Hỉ rụt vai, rón rén lui ra ngoài điện. Tiểu nhân quả thật không gánh vác nổi việc này nữa, thống lĩnh ơi, người ở đâu? Hắn âm thầm thét gào trong lòng.

    Trong màn, Mạnh Tang Du từ mê đắm tỉnh táo lại, vội vã xốc chăn lên nói, “Hoàng thượng, thần thiếp hầu hạ ngài thay quần áo.” Nếu để người này nhỡ giờ lâm triều thật, cái mũ yêu phi họa quốc không chừng sẽ chụp lên đầu cô. Danh tiếng phụ thân quá lớn, bao nhiêu con mắt nhìn chăm chăm vào cô? Cô không thể có một bước sai, dù là nhỏ.

    Chăn đệm ấm áp vừa giở lên, cô mới thấy thân thể lạnh ngắt. Cúi đầu nhìn theo ánh mắt nóng rực của hắn, cô á hoảng một tiếng, lập tức vọt vào trong chăn trở lại, tai đỏ sắp nhỏ ra máu. Trời đất? Sao cô lại không mặc quần áo?

    “Ha ha ~” hắn cũng trần truồng cả người, vừa chậm rãi mặc áo lót vừa khục khục cười, cảm thán trong lòng: Tang Du lúc chưa tỉnh táo vẫn đáng yêu như vậy!

    “Trẫm gọi người vào hầu hạ, bên ngoài lạnh lắm, nàng cứ ngủ tiếp đi.” Hắn ôm cô đang tròn một cục như kén tằm vào lòng, hôn lên gò má cô.

    “Không, thần thiếp lập tức dậy hầu hạ hoàng thượng.” Mạnh Tang Du vơ lấy áo lót tiết khố bên gối vào trong chăn chuẩn bị mặc vào, nhưng đôi ngươi ướt nước đã bóc trần cơn buồn ngủ của cô.

    “Không sao, trẫm cho nàng ngủ thì nàng cứ tiếp tục ngủ.” Chu Vũ đế cầm áo của cô quăng đi, giúp cô dém chăn cẩn thận, hôn lên mí mắt cô, giọng điệu nuông chiều không tả xiết.

    Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, thấy hắn khăng khăng một mực, Mạnh Tang Du rụt người vào chăn, do dự nhắm hai mắt lại. Nhưng hình như có chút không yên tâm với vẻ cưng chiều quá đáng này, nghe rèm giường im ắng không có động tĩnh, cô lặng lẽ hé một mắt ra xem, lập tức gặp ngay một đôi ngươi đen thẳm, sâu hút.

    Hắn chưa đi, chỉ đang cúi người chăm chú ngắm dung nhan cô lúc ngủ, trong ánh mắt bắt đầu nhen nhóm ngọn lửa tình cháy rực, dọa người hết hồn. Tay Mạnh Tang Du siết lấy chăn bông, run lẩy bẩy, như một con thú nhỏ đang hoảng sợ.

    “Ha ha~” Chu Vũ đế lại cười rộ lên, nắm một ngón tay cô vừa liếm vừa hôn, cẩn thận dặn dò, “Cứ ngủ tiếp, nhưng đến giờ Thìn (7 – 9h sáng) nhất định phải dậy, không được bỏ bữa sáng.” Đã mùa đông, Tang Du rất không muốn rời khỏi giường, thỉnh thoảng còn ngủ nướng đến lúc mặt trời lên cao, hay bỏ mất bữa sáng, đói đến đau bụng mới chịu dậy.

    “Thần thiếp biết rồi ạ.” Mạnh Tang Du chớp chớp đôi mắt ướt rượt, tỏ vẻ ngoan ngoãn vâng lời.

    Lại đáp lấy lệ với trẫm! Hắn bất đắc dĩ lắc đầu, cúi xuống môi cô cắn một miếng, thấy cô nhắm mắt mới vén màn giường lên, gọi cung nhân tới hầu hạ.

    Mạnh Tang Du nghiêng tai lắng nghe động tĩnh bên ngoài, nghĩ tới lạc thú tối hôm qua, vành tai lại bắt đầu âm ỉ nóng. Thái độ của hắn quá nhiệt tình, nhiệt tình đến kỳ lạ, hết gọi tên cô lại hỏi cô có thích hay không, trong từng động tác là say đắm triền miên, dịu dàng che chở, tựa như coi mình là châu báu, thậm chí sau đó còn giúp cô tắm rửa sạch sẽ, ôm cô ngủ, khác hẳn một trời một vực với thái độ lạnh lùng xa cách, qua loa cho xong lúc trước.

    Gắng sức xoa xoa hai lỗ tai đã đỏ ửng, cô kéo dòng suy tư đang chệch đường ray về, lăn vào mộng đẹp. Chỉ là ảo giác chỉ là ảo giác, cần gì nghĩ nhiều như vậy? Người khác có ra sao cũng chẳng phải việc của cô, chỉ cần từng ngày đều trôi yên ả với mình là được.

    Chu Vũ đế thay quần áo xong, vén rèm lên xem thử, thấy cô thở đều, mặt mày im tĩnh, gò má vương chút sắc hồng, dáng vẻ cực kỳ đáng yêu, không nhịn được cúi đầu cười, xáp lại má cô hôn một cái.

    “Đúng giờ Thìn phải đánh thức nương nương các ngươi dậy, không được để nàng bỏ bữa sáng, không tốt cho sức khỏe.” Bước ra ngoài điện, lúc đi qua mấy người Phùng ma ma, hắn sẽ sàng dặn lại.

    Ba người Phùng ma ma cúi đầu vâng dạ. Hắn vừa lòng vuốt cằm, rảo bước đi.

    Các vị đại thần bị áp lực suốt gần một tháng nay vui sướng phát hiện, hôm nay tâm tình của hoàng thượng đặc biệt khởi sắc, vầng mây đen đã tan đi rất nhiều, có vẻ thần thanh khí sảng, ác khí cả người đã dịu xuống, khóe môi đọng một nụ cười ấm áp.

    Có vài người biết lợi dụng thời cơ, vội vàng đệ trình tấu chương về chuyện rét đậm rét hại bão tuyết hoành hành, hoàng thượng cũng chỉ khẽ nhíu mày, ra lệnh cho những người có liên quan dốc sức giúp đỡ vùng bị thiên tai, chứ không hề giận dữ. Buổi triều kết thúc trong yên bình, dạo gần đây ngày nào cũng có quan viên bị chém đầu cả nhà, hôm nay lại gió êm sóng lặng ngoài dự kiến.

    Nếu hoàng thượng cứ tiếp tục vui vẻ như thế thì tốt biết mấy! Vô số đại thần với thái dương ướt sũng mồ hôi lạnh lê người ra khỏi điện Thái Hòa, âm thầm cầu nguyện.

    Chu Vũ đế nhẹ nhàng trở lại Càn Thanh cung, bắt đầu xử lý đống tấu chương chất chồng như núi trên bàn, nét cười nơi khóe môi từ lúc rời giường đến giờ vẫn không tắt.

    “Đức phi đã dậy chưa?” Quẳng tờ tấu chương đã phê xong qua một bên, liếc qua đồng hồ cát trong điện, hắn cười hỏi.

    “Hồi hoàng thượng, nương nương đã tỉnh, vừa dùng xong bữa sáng, đang chuẩn bị xử lý cung vụ.” Thường Hỉ tận tụy đáp lời. Cũng may thống lĩnh có nhắc trước, bảo hắn giờ nào khắc nào cũng phải nắm rõ từng hành động của Đức phi nương nương, để lúc hoàng thượng hỏi còn có cái mà đáp. Thống lĩnh đúng là nhìn xa trông rộng!

    “Triệu nàng đến ngự thư phòng tùy giá, đem theo cả cung vụ của nàng.” Chu Vũ đế phất tay giục. Vừa rời Tang Du một canh giờ, hắn đã cảm thấy cả người không được tự nhiên, vô cùng nhung nhớ những ngày thân mật như hình với bóng lúc xưa, chỉ ức không thể lúc nào cũng đem Tang Du ôm vào ngực, bỏ vào túi, như cô đối xử với A Bảo vậy.

    “Dạ, nô tài lập tức đi ngay.” Thường Hỉ không dám chậm trễ, vội vàng đến Bích tiêu cung truyền lệnh.

    Mạnh Tang Du vừa mở sổ sách ra, chưa đọc được hai chữ thì Thường Hỉ đã đến, truyền khẩu dụ của hoàng thượng xong liền điệu cả cô và đống sổ sách đến ngự thư phòng. Ba người Phùng ma ma bước theo hai bên kiệu, đều cảm thấy cách đối xử của hoàng thượng với nương nương khác hẳn lúc trước. Nếu nói là hư tình giả ý, thì loại hư tình giả ý này cũng hơi quá lố, so với chân tâm thực lòng còn giống thiệt hơn. Ba người đều không khỏi mơ mơ hồ hồ.

    Mạnh Tang Du không nghĩ nhiều như vậy, chiến lược lúc này của cô chính là dĩ bất biến ứng vạn biến, nghĩ không ra thì thôi khỏi nghĩ làm gì, chỉ cần không chọc vào vảy ngược của hắn là được.

    “Thần thiếp bái kiến hoàng thượng.” Đi vào ngự thư phòng, Mạnh Tang Du đang định quỳ gối hành lễ, Chu Vũ đế đã đặt bút xuống, bước lên kéo cô đứng dậy, ngón tay lướt qua vết đỏ trên cổ cô, mỉm cười thỏa mãn.

    “Trẫm xử lý chính vụ, nàng ở bên cạnh xử lý cung vụ, tối đến chúng ta cùng nhau về Bích tiêu cung.” Hắn cầm đôi tay lạnh như băng tuyết của cô, đặt lên môi nhẹ nhàng thổi hơi, đến lúc hai tay chuyển ấm đôi chút mới lưu luyến buông ra, kéo cô đến cạnh mình ngồi xuống.

    Mạnh Tang Du bây giờ mới phát hiện, ngự thư phòng vừa có thêm một chiếc bàn mới, đặt song song với bàn của Chu Vũ đế, đống sổ sách của cô đang được xếp trên mặt bàn, giấy bút nghiên mực đầy đủ, hoa văn chạm trổ đều giống hệt với bàn kia, rất kiểu có đôi có cặp.

    Đây là cái gì? Tình cảm nở hoa? Mạnh Tang Du bị Chu Vũ đế ấn ngồi xuống ghế, cầm lấy một quyển sổ lật ra xem, âm thầm hốt hoảng nghĩ ngợi. Cô quay đầu, nhìn người đàn ông đang vùi đầu đọc tấu chương kia, trong ánh mắt ngầm ý quan sát.

    Hắn cảm giác được ánh mắt của cô, ngước mặt lên dịu dàng cười, vẻ cười chân thực mà trong sáng, giữa hàng mày giãn ra như có ánh dương chiếu tỏa, ý nịnh nọt lấy lòng trong đáy mắt rõ như viết, giống hệt một con chó to xác.

    Mạnh Tang Du như thấy được một cái đuôi ở sau lưng hắn đang háo hức phe phẩy. Cô nhắm chặt mắt, ép tâm trí quay về lại chuyện cung vụ, ôm quả tim đang kinh hoàng thì thầm: Lạy trời ~ nhất định là tối hôm qua mệt mỏi quá độ, sinh ra ảo giác.

    Một lúc lâu sau, nhịp tim đã bình ổn trở lại, cô lại không kìm được ngẩng đầu nhìn hắn, lập tức lại thấy một nụ cười hình cún cực to. Bất giác cong môi đáp lại nét cười chân thành đến vô hạn kia, thấy đôi mắt đàn ông trước mặt bất chợt sáng ngời, cô mơ hồ cảm thấy, có một số chuyện đã vuột khỏi tầm kiểm soát của mình.
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 68: Cay đắng
    Trong Ngự thư phòng lặng tĩnh như tờ, hai người ngồi song song nhau, xử lý sự vụ của mình, bầu không khí hài hòa ấm áp khó tả. Mạnh Tang Du đọc xong quyển sổ cuối cùng, buông bút nghỉ ngơi, cũng may hôm qua đã bị hắn vạch trần học thức, hôm nay tùy giá mới không cần che giấu gì. Không rõ tại sao, cô luôn cảm thấy người đàn ông này đã có mưu tính trước, đôi ngươi sâu không thấy đáy kia đã nhìn thấu suốt cô từ lâu.

    Nghĩ đến đây, cô xoay người nhìn lại hắn. Hệt như những lần trước, hắn luôn luôn có thể nhận thấy ánh mắt cô, ngay lập tức ngước mắt lên mỉm cười. Dáng tươi cười trong sáng kia phối cùng ngũ quan tuấn tú vô song, tựa hồ đang phát sáng, hút lấy ánh nhìn người khác. Dù đã trải qua vô chừng sóng gió, tâm trí Mạnh Tang Du cũng không khỏi thoáng ngơ ngẩn một khắc.

    Thấy hắn lại cúi đầu xuống tiếp tục xử lý tấu chương, Mạnh Tang Du như sực nghĩ đến chuyện gì, ánh mắt lóe lên một giây, xích lại sát bên cạnh hắn, hơi thở thơm như lan, “Hoàng thượng, ngài có mệt không? Tạm dừng nghỉ ngơi một lát chứ ạ? Thần thiếp giúp ngài mát xa đầu thư giãn nhé?”

    “Ừ, cũng được.” Chu Vũ Đế nhìn cô một cái thật sâu, đặt bút xuống kéo cô vào lòng.

    Mạnh Tang Du đơ người tiến lại, cảm giác được vật thể đang biến cứng dưới mông, vội vã kéo sát tà áo, hai tay đặt trên thái dương Chu Vũ Đế, nhẹ nhàng xoa xoa theo chiều kim đồng hồ.

    Hắn thở một hơi dài nhẹ nhõm, đặt hàm dưới trên bờ vai cô, khẽ cắn một miếng ở vành tai trắng muốt, lại đưa lưỡi ra tỉ mỉ liếm láp. Thấy cô rùng mình như điện giật trong một chớp mắt, hắn cười thầm.

    Mạnh Tang Du vừa như giận vừa như không trừng mắt nhìn hắn một cái, tiếp tục xoa xoa. Một khắc đồng hồ sau, thấy hắn lim dim hai mắt, hàng mày rậm giãn ra, vẻ mặt hết sức thỏa mãn, cô mới dịu dàng hỏi, “Hoàng thượng, thoải mái không ạ?”

    “Rất thoải mái.” Hắn mở hai mắt, tựa tiếu phi tiếu, hôn lên đôi môi đầy đặn của cô, ung dung mở miệng, “Nói đi, định xin trẫm chuyện gì?” Không có việc, Tang Du chắc chắn sẽ không chủ động gần gũi hắn.

    Mạnh Tang Du còn định dương đông kích tây từ từ dẫn dắt đề tài, câu văn từ ngữ vừa đắn đo suy nghĩ xong toàn bộ nghẹn hết trong bụng, sắc mặt đổi khác, cực kỳ xấu hổ. Quả nhiên cô đoán không sai, người đàn ông này đã sớm nhìn thấu suốt mình, chỉ là không biết hắn nhìn được bao nhiêu?

    “Hoàng thượng, khi nào phụ thân sẽ trở về ạ?” Đã toạc thì cô cũng không cần giả bộ, buông đôi tay đang xoa xoa ấn ấn xuống, đi thẳng vào vấn đề.

    “Giờ đã lên đường, bảy tám ngày sau sẽ đến kinh thành, vừa kịp lúc đón năm mới trong kinh.” Chu Vũ Đế cầm lấy tay cô vuốt ve, biết mười ngón chắc chắn nhức mỏi, thấy ánh mắt lấp lánh ẩn chứa mong mỏi của cô, dịu giọng nói: “Đợi Mạnh Quốc công trở về, trẫm cho hai cha con nàng gặp nhau.”

    “Cám ơn hoàng thượng!” Đôi mắt phượng của Mạnh Tang Du cong thành hình trăng non, lấp lánh rực rỡ như sao sa khiến hơi thở hắn gấp gáp hẳn, nhịp tim rối beng. Mỗi lúc Tang Du lộ nét cười chân thực, hắn đều không có cách nào đề kháng.

    “Vậy nàng tạ ơn trẫm thế nào?” Hắn khàn giọng hỏi.

    “Thế này.” Cô ôm lấy gò má hắn, lấp kín đôi môi mỏng kia, dùng một nụ hôn nồng nhiệt đúng tiêu chuẩn cướp lấy tâm hồn hắn. Cả hai kiếp, xuất thân của cô đều không phải tầm thường, trưởng thành trong sự giáo dục công phu nhất, chỉ cần cô muốn, sẽ có đủ cách khiến người bên cạnh mê muội. Trước kia không chủ động, không đáp lại, chẳng qua vì cảm thấy không cần mà thôi. Nhưng người đàn ông trước mắt này khiến cô hiểu không thấu, bất an trong tâm làm cô phải thay đổi tương ứng như vậy.

    Chu Vũ Đế mở miệng, chào đón đầu lưỡi thơm mát đầy nhiệt tình của cô, bàn tay đặt sau đầu cô càng tăng thêm sức lực, nụ hôn càng sâu. Hai người chuyển đổi vài góc độ, say sưa trao đổi nước bọt trong miệng, Ngự thư phòng đầy tiếng môi lưỡi quấn quýt.

    Tai Thường Hỉ đỏ đến sắp ứa máu, vung phất trần trong tay, đuổi hết cung nhân hầu hạ trong phòng ra ngoài. Nhìn lại, tay hoàng thượng đã đưa vào trong vạt áo Đức phi nương nương, không đi nữa sẽ muộn mất.

    “Đừng, hoàng thượng! Giờ đang là ban ngày.” Chặn lại bàn tay đang thỏa sức làm càn của hắn, Mạnh Tang Du hổn hển nũng nịu.

    Đáy mắt đỏ rực của Chu Vũ Đế bùng lên hai luồng dục hỏa, nghe thấy âm giọng hờn dỗi êm ái của cô, lửa dục chẳng những không được dập mà càng thêm hừng hực cháy.

    “Bảo bối, nàng là đang cảm ơn hay là tra tấn trẫm? Hử?” Hắn siết chặt vòng eo cô, thân dưới chuyển động hướng lên, dùng vật thể cứng ngắc nóng hổi biểu thị bất mãn của mình.

    “Vậy, chúng ta nói chuyện gì để phân tán sức chú ý, được không?” Mạnh Tang Du tựa vào bờ vai vững chãi của hắn, nhẹ nhàng thổi hơi vào tai. Bị hắn dụ dỗ quyến rũ suốt, cô cũng nên trả lại chứ?

    Tai Chu Vũ Đế hơi động đậy, hắn hít sâu, khàn khàn hỏi: “Nói chuyện gì?”

    “Nói chuyện tứ hôn cho ca ca thần thiếp, được không ạ?” Mạnh Tang Du nghiêng đầu, đôi ngươi đen trắng rõ ràng, sáng chói lung linh như bắt mất hồn người khác, khiến người khác không thể không tuân theo yêu cầu của cô, nguyện lòng dâng lên hết thảy những thứ tốt đẹp nhất trên đời.

    Bé cưng cái gì cũng vì lợi! Chu Vũ Đế cười thầm, díp mắt hôn lên đôi môi hơi sưng đỏ, giọng khàn đặc, “Được, ở đây trẫm có một danh sách, nàng xem xem nhà ai sẽ thích hợp?”

    Mạnh Tang Du nhíu mày, có đôi phần kinh ngạc, nhận lấy tờ danh sách tựa vào lòng hắn lật xem. Thông tin trên danh sách rất chi tiết, thậm chí còn có tranh vẽ màu sắc rực rỡ giống như đúc minh họa thêm, không khó thấy được mức độ hao tâm tổn trí của hắn trong chuyện này.

    Vốn chỉ muốn một thánh chỉ tứ hôn, không ngờ lại thấy hắn để tâm nhiều đến vậy, Mạnh Tang Du ngửng mắt liếc nhanh hắn một cái, trong lòng phức tạp. Những người trong này, bất kể là gia thế hay tính tình đều cực kỳ thích hợp với ca ca, không phải là chọn đại cho xong. Nhưng chính vì như thế, cô mới càng thấy kỳ lạ. Ý đồ của người đàn ông này là gì? Là để làm yên lòng phụ thân, hay là thực coi trọng tài năng của ca ca? Hay là… những người con gái này có vấn đề?

    “Vợ hiền chồng ít họa”, ngược lại thì tai vạ sẽ ập đến cả nhà. Nếu bất cẩn cưới phải một người không nên cưới làm chủ mẫu tương lai, Mạnh gia chắc chắn sẽ suy tàn.

    Nghĩ đến đó, ánh mắt Mạnh Tang Du lạnh hẳn, lại bắt đầu lật lại xem từ đầu, không dám để lỡ mất một chữ.

    Chu Vũ Đế thầm lặng quan sát phản ứng của cô, thấy cô khẽ nhíu mày, mắt ẩn chứa đề phòng, khóe môi vốn hơi cong lên lại bất giác mím thành một đường thẳng, biểu tình cực kỳ trầm trọng, không có một chút vui mừng như trong dự đoán của mình, trái tim nóng cháy hồ như bị tạt vào một gáo nước lạnh, nứt ra một vết thương đầm đìa máu chảy.

    Tại sao Tang Du lại luôn dùng ánh mắt tiêu cực để phỏng đoán mục đích của trẫm? Trẫm cần gì phải dùng tiểu kế vụng về bậc này để tính kế với Mạnh gia? Bàn tay đặt trên hông Tang Du siết chặt thành quyền, tia u ám lan rộng nơi đáy mắt sâu thẳm của Chu Vũ Đế, lửa giận, hối hận cùng hoang mang đan xen. Nếu như… Nếu như có thể quay ngược thời gian lại ba năm trước thì tốt biết mấy? Hắn nhất định sẽ trân quý tất cả những điều bản thân đã từng có được.

    Buông Tang Du ra, hắn ôm trán cười khổ, thản nhiên nói, “Nàng đến bên cạnh xem đi, trẫm muốn phê duyệt tấu chương.” Dù ôm Tang Du, hắn vẫn thấy lòng rỗng toác.

    Cảm nhận được giọng điệu của hắn có phần u ám, Mạnh Tang Du vội vàng đứng dậy, ngoan ngoãn ngồi xuống cạnh bên, thỉnh thoảng quan sát hắn qua khóe mắt, nhưng Chu Vũ Đế không hề ngửng mặt nhìn lại nữa. Không biết có phải do bản thân nhìn nhầm hay không, cô thấy được trong hàng mày nhíu chặt cùng đôi ngươi tối ám của đối phương một một ít suy sụp. Vừa rồi đã xảy ra chuyện gì sao? Hay là mình làm hắn không vui?

    Mạnh Tang Du ngầm phỏng đoán, gấp danh sách lại đặt qua một bên, chờ đến lúc nào mẫu thân tiến cung sẽ nhờ bà phái người đi tra xét.

    Thoáng thấy động tác của cô, trong trái tim Chu Vũ Đế đổ xuống một trận mưa axit đậm đặc, chua xót khôn cùng. Thôi, cứ để nàng tự thăm dò đi, qua tay trẫm, sao nàng có thể yên tâm được? Tình trạng trước mắt này đều là trẫm tự gây ra, không trách được ai khác! Nắm chặt ngự bút trong tay, hắn ép toàn bộ tâm trí bản thân quay về với chuyện chính vụ.

    Hai người đều yên lặng, trong đại điện không một tiếng động, không khí ấm áp hài hòa ban đầu đã bị thay thế bởi sự lạnh lùng xa cách. Càng như thế này, hoang mang sợ hãi trong lòng Chu Vũ Đế lại càng đậm. Trừ khi có gì dính đến ích lợi, bằng không hắn không thể trông mong Tang Du chủ động gần gũi mình. Cô chẳng khác một cơn gió, dù khép năm ngón tay chặt đến thế nào cũng không thể nắm bắt được.

    Trẫm nên làm gì với nàng bây giờ? Tâm phiền ý muộn buông ngự bút xuống, Chu Vũ Đế ngả vào lưng ghế, ấn ấn thái dương âm ỉ đau.

    “Hôm nay đến đây là được rồi, về thôi.” Đặt tờ tấu chương đã phê xong qua một bên, mây đen trên trán hắn tản bớt, giọng nói trở lại ôn hòa như trước. Dù cảm xúc trong tâm có tiêu cực đến mức nào chăng nữa, hắn đều không thể trút lên người Tang Du.

    “Vậy thần thiếp xin cáo lui.” Mạnh Tang Du để bút xuống, đứng lên định quỳ gối hành lễ. Cô có thể cảm nhận được cảm xúc lên xuống bất định của người đàn ông này, đi sớm là tốt nhất.

    “Trẫm nói, trẫm và nàng cùng nhau về Bích tiêu cung.” Chu Vũ Đế nhíu mày, bước đến đan tay với cô. Tự đêm trước, hắn không chút muốn ở trong Kiền thanh điện trống trải lạnh lẽo một mình, hắn muốn trở lại với cuộc sống như A Bảo trước kia. Tang Du vốn lạnh lùng xa cách với hắn đến kịch liệt, nếu không trông giữ nàng chặt chẽ, trái tim sợ hãi của hắn sẽ hóa thành thú dữ cắn người.

    Khoảnh khắc da thịt tiếp xúc, hắn thở phào thỏa ý, cảm xúc tiêu cực đều được nhiệt độ cơ thể ấm áp nơi bàn tay xoa dịu.

    Mạnh Tang Du ngẩn người, lập tức trưng ra một nụ cười dịu ngọt, kéo kéo tay hắn: “Vậy chúng ta về thôi.” Hình như tinh thần hắn đã khởi sắc, nhìn dễ chịu hơn một chút. Trước khi phụ thân trở về suôn sẻ, cô cần sự sủng ái của hắn, đương nhiên sẽ không để hắn ra ngoài.

    “Được.” Chu Vũ Đế cong môi mỉm cười, dắt cô bước từng bước hằn trên tuyết.

    Buổi khuya, nội điện ấm áp như xuân, hắn đặt cô bên dưới, vừa điên cuồng chuyển động, vừa nắm lấy cằm cô, để đôi ngươi ngập nước của cô đối thẳng với ánh mắt thẳm sâu của mình, không lìa một khắc.

    “Tang Du, trẫm yêu nàng…” Khép môi ở vành tai cô, hắn lần lượt dốc hết tình cảm thổ lộ ra lời, dù đáp lại chỉ có tiếng rên rỉ trầm bổng. Hắn biết, cô chắc chắn nghe thấy được, vì thân thể cô đã đờ ra trong một chớp mắt, nhưng lại rất nhanh ngập vào kích thích. Cô căn bản là không tin, cho nên một chữ cũng không để vào lòng.

    Hắn cười khổ, nghiêng đầu cắn mạnh lên cánh môi đỏ thắm của cô, chiếm giữ càng thêm mãnh liệt để bù lấp khủng hoảng trong lòng. Chỉ khi được sự nóng ướt mềm mại của cô bao bọc, hắn mới có cảm giác cầm giữ được cô thực sự. Nếu có thể, hắn muốn móc trái tim mình ra đưa tới cho cô nhìn một cái, chỉ để khẩn cầu cô cho mình một cơ hội bắt đầu lại một lần nữa.

    Khổ nhất thế gian, cầu bất đắc, hắn rốt cuộc đã cảm nhận được!

    (Cầu bất đắc: Đạo Phật cho rằng tất cả các loài có tám loại khổ: sinh khổ – khổ do sinh, lão khổ – khổ do già, bệnh khổ – khổ do bệnh, tử khổ – khổ do chết, ái biệt ly khổ – khổ do xa lìa những gì ta thích, oán tăng hội khổ – khổ do nối kết với những gì ta không ưa thích, cầu bất đắc khổ – khổ do không được điều ta mong cầu, ngũ ấm xí thạnh khổ – khổ do hiện hữu năm ấm: sắc, thọ, tưởng, hành, thức.)
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 69: Hiểu lầm
    Ngày ngày cùng xử lý cung vụ tại Ngự thư phòng, trưa trưa cùng ngủ trong Kiền Thanh Cung, chiều chiều nắm tay về Bích tiêu cung dùng bữa, tối tối lại triền miên đến nửa đêm. Keo sơn như vậy cũng được năm sáu ngày, tình nồng không biết đã giết chết bao nhiêu tần phi, cũng làm Mạnh Tang Du càng thấy hoang mang hơn bao giờ hết.

    Tất nhiên, phi tần giữ được thân thể trong sạch trong cung không chỉ có cô, dung mạo xinh đẹp, tài hoa hơn người còn nhiều ở đó, vả lại gần đây bọn họ hình như đánh hơi được mùi khác thường, càng tìm mọi cách để được sủng ái. Tính ra Hoàng thượng thật sự không cần thiết phải nhận mình, cho dù muốn cho cha yên lòng, thì đến mức này cũng đã làm quá.

    Mạnh Tang Du vừa trầm tư vừa chải mái tóc đen dài óng ả, hai hàng chân mày thanh tú nhíu chặt, quả thực buồn rầu không dứt.

    “Nương nương, người có chuyện phiền lòng ạ?” Bích Thủy nhận lấy cây lược giúp cô chải tóc, lo lắng hỏi.

    “Không có gì, chỉ là cảm thấy Hoàng thượng sủng ái ta quá mức, không biết lại đang toan tính việc gì.” Cô phất tay, cầm lọ tuyết phu cao trên bàn bôi lên mặt.

    Phùng ma ma đang bận rộn sửa sang đệm giường nghe vậy ngẩn người, lắp bắp mở miệng, “Nương nương, có phải người đã suy nghĩ nhiều hay không ạ? Hoàng thượng đối với người tốt như vậy, không hề giống giả vờ.”

    Có lẽ nương nương là người trong cuộc, cho nên không phát hiện ánh mắt Hoàng thượng nhìn người có lúc nào là toan tính, có lúc nào là lạnh nhạt? Rõ ràng là tình cảm dạt dào nồng thắm thì có. Cho dù là ăn, dùng, mặc, cái nào cũng là loại nương nương thích, mỗi ngày được đưa đến không thiếu một món nào. Dịu dàng săn sóc như vậy quả thực không còn gì cẩn thận hơn, ngay cả bà cũng chẳng thấy sai lầm chỗ nào. Đừng nói người kia là Hoàng đế, cho dù là người đàn ông bình thường cũng không làm được đến mức này.

    Mạnh Tang Du cầm lấy bát thuốc y nữ đưa tới uống một hơi cạn, lạnh nhạt trả lời, “Đối với ta tốt còn phải trăm phương ngàn kế nghĩ ra hạ sách này ép ta uống tuyệt tử canh? Vậy ra hắn quả thực đặc biệt.” Dứt lời, cô bật cười, đưa bát cho Ngân Thúy, giọng nói chợt buốt giá, “Cầm lấy đi đi, người ta còn đang lo lắng kiểm tra bên ngoài, không uống xong lại không có cái về mà báo cáo.”

    Ngân Thúy vâng mệnh, nhận bát ra ngoài giao cho y nữ đương nghểnh cổ chờ. Cô y nữ này xem ra cũng rất nhanh tay lẹ mắt, đám bọn họ đã từng thử hắt đổ vài bát thuốc, nàng ta cứ bám riết không buông, thay thế bằng bát thuốc khác, thực sự khiến người ta bất lực. Gần đây nương nương bắt đầu thị tẩm,có lẽ do không muốn người mang thai, nên lại càng bắt ép hơn nữa.

    Y nữ cầm bát thuốc không quay về báo cáo kết quả, Phùng ma ma lại nhìn qua khuôn mặt đầy nét trào phúng của chủ tử mình, không biết nên nói thế nào. Bà cứ cảm thấy thuốc này chẳng phải tuyệt tử canh, có lẽ đúng như Hoàng thượng dặn dò, là thuốc để bồi bổ thân thể. Những ngày gần đây không phải sắc mặt nương nương ngày càng trở nên hồng hào? Hai gò má xương xương cũng trở nên đầy đặn hơn trước, so với ngày xưa càng xinh đẹp. Làn da mềm mại trắng mịn phảng phất như có nước vậy. Bà chưa bao giờ nghe thấy việc tuyệt tử canh kia còn có công dụng là uống vào đẹp ra.

    Đang lúc Phùng ma ma thất thần, Mạnh Tang Du đã điểm trang xong, khoác thêm áo nhẹ nhàng bước đến Càn Thanh cung tùy giá. Phùng ma ma vội vội vàng vàng đuổi theo. Mỗi ngày đều để nương nương mình tùy giá sau khi mặt trời lên cao, ngay cả việc này cũng đợi nương nương thức dậy thì việc bao dung kia không giống giả vờ một chút nào. Nhưng nếu nương nương đã không thích nghe thì bà không nói là được.

    Đám người vừa mới ra khỏi Bích tiêu cung không xa đã bị Hiền phi, Lệ phi ngăn lại. Tuy vẫn lụa là quần áo, nhưng lớp son phấn dày kia vẫn không có cách nào che được thần sắc mệt mỏi lo lắng kia. Trong mắt họ vằn lên những tia máu đỏ, quả thực có phần đáng sợ.

    “Thần thiếp bái kiến Đức phi nương nương.” Đám phi tần quỳ gối hành lễ, nhưng giọng điệu cũng chẳng hề lễ tiết cung kính như vậy.

    “Tìm bản cung có chuyện gì? Mau lên, đừng dây dưa chậm trễ việc của bản cung.” Mạnh Tang Du nghịch nghịch bộ móng tay vàng của mình, cung trang màu vàng thêu chỉ bạc xa hoa khuất dưới áo khoác da điêu đen bóng. Bên mái tóc cài đóa mẫu đơn nở rộ, quý khí bức người. Cô nâng cằm lên, nheo mắt nhìn, chỉ vài ba động tác đã khiến đám phi tần kia run rẩy trong lòng. Quả thực chống lại Đức phi không phải ý kiến gì hay! Đây chính là kẻ dám đánh chết cả Ngự lâm quân!

    Thấy những kẻ khác có ý lùi, Lệ phi cứng rắn bước lên, dịu dàng cất lời, “Đức phi tỷ tỷ, bây giờ Lục hoàng nhi đang lâm bệnh, nhiều ngày rồi không được thấy Hoàng thượng, cả ngày nằm trên giường khóc lóc đòi gặp, khiến thiếp đau lòng xót xa. Hiện thời tỷ tỷ đang chấp chưởng phượng ấn, tương lai chắc chắn cũng được tuyển lựa, quan tâm đến hoàng tự chẳng phải là bổn phận chung hay sao? Xin Đức phi tỷ tỷ cùng Hoàng thượng đến cung thần thiếp nhìn qua Hoàng nhi một lần cũng được. Bây giờ trong cung, Hoàng tự điêu linh, nếu tỷ tỷ có tâm, hẳn là nên khuyên Hoàng thượng chia sẻ quân ân, khai chi tán diệp chứ không nên độc bá Hoàng thượng. Thái hậu vẫn còn ở đây, mong tỷ tỷ không nên phụ lòng mong mỏi của người.”

    Bởi vì Bát Hoàng tử đổ bệnh mà Thần phi bị đánh vài bản, trước mắt không dám rời khỏi Bát Hoàng tử nửa bước, hận không thể đem mắt mình đính lên người cậu. Có Thần phi ‘làm mẫu’, đám phi tần không dám lấy cớ Hoàng tử lâm bệnh mà dính lấy Hoàng thượng, chỉ có thể thử lợi dụng Đức phi. Nếu Đức phi đã lấy được phượng ấn trong tay Thái hậu, thì khả năng leo lên ngôi Hậu là quá cao, hẳn nhiên cô ta phải nghĩ đến tương lai sau này, chẳng nên vì độc sủng nhất thời mà tự hủy con đường xán lạn phía trước.

    Thái hậu đã có tuổi, điều người mong muốn nhất là gì? Nhất định là Hoàng tự nối dõi cho Hoàng tộc! Lần này Lệ phi toàn nói trúng điểm quan trọng, chỉ tiếc y thị không biết đến chân tướng sự thật, cũng không biết cấu tạo não của Mạnh Tang Du hoàn toàn khác người thường, cho nên lần này đành phải khiến cô ta thất vọng rồi.

    Mạnh Tang Du hất cằm lên, trong đôi mắt nheo nheo đầy bực bội, nhưng khuôn mặt lại mỉm cười, lúc này cô đã hoàn toàn ngộ ra. Cô đã nghi ngờ tại sao tên đàn ông chết tiệt kia không dưng lại độc sủng mình, thì ra là giăng lưới mình như thế này đây! Nhiệm vụ làm ván gỗ qua cầu tưởng chừng như xong, nhưng lúc này lại bị lôi ra để một đám đàn bà dục cầu không được chĩa vào. Hắn ta không thể chạm vào họ, lại không có cái cớ thích hợp, cho nên đẩy mình – đệ nhất sủng phi này bước chân vào giang hồ!

    Mẹ kiếp! Lại bị lợi dụng!

    Trong lòng Mạnh Tang Du tiểu nhân tao nhã giơ ngón tay giữa lên, trên mặt chỉ có nụ cười tươi tắn, sau đó nhẹ nhàng cất lời, “Bản cung không quan tâm đến chuyện con nối dòng hay không nối dòng kia. Đó là con của các người, liên quan gì đến bản cung? Muốn quan tâm cũng phải chờ khi bản cung thực sự lên làm Hoàng hậu thì nói tiếp. Những lời Lệ phi nói chẳng phải muốn bản cung hỗ trợ hay sao! Vả lại, mưa móc quân ân, khai chi tán diệp, nghe dễ lọt tai biết bao, nhưng nếu người Hoàng thượng độc sủng là các ngươi, các ngươi có cam nguyện nhường Hoàng thượng? Cầu nhiều cung thiếu, thịt ta ăn còn chưa đủ ngu gì giao ra cho người khác, muốn coi bản cung là con ngốc? Có bản lĩnh thì cướp Hoàng thượng từ tay bản cung, đừng làm trò mèo trước mặt bản cung đây!”

    Nhẹ nhàng chỉnh lại chiếc trâm mẫu đơn trên đầu, Mạnh Tang Du lướt qua đám phi tần ngây dại bên dưới, khoan thai đến Càn Thanh Cung. Phụ thân còn chưa lui xuống, anh trai lại bị tên kia kéo vào vòng xoáy, nắm giữ trong tay, còn nàng thì vẫn phải chịu số phận làm bia đỡ đạn! Thực nghẹn khuất!

    Chờ Đức phi đi thật xa đám phi tần còn lại mới bừng tỉnh, sắc mặt hết xanh lại trắng, quả là sấm sét đánh ngang tai. Đức phi không chữ không nghĩa là chuyện không mấy xa lạ, mắng người cũng thô tục chẳng thua kém, khiến người ta không phản bác được nửa chữ. Vấn đề là cô ta toàn dùng mấy chữ dễ hiểu, nói toạc cả ra. Người cứng mềm đều không chịu kiểu này thì đối phó bằng cách gì? Chúng phi lắc đầu, phẫn nộ tự về cung mình. Quên đi, họ không phải là đối thủ của Đức phi tài không vẹn đức không toàn kia, vẫn nên quay về nghĩ biện pháp thuyết phục Hoàng thượng cùng Thái hậu còn hơn.

    Trong Càn Thanh Cung, Chu Vũ Đế đợi mãi mà không thấy Tang Du đến, phất tay bảo Thường Hỉ xem có chuyện gì hay không.

    Thường Hỉ đi tìm ám vệ, sau khi hỏi rõ nguyên nhân xong đi vào Ngự thư phòng, kề sát tai Hoàng thượng thì thầm to nhỏ, thuật lại lời nói hùng hồn của Đức phi không thiếu một chữ.

    “Bản thân ăn không đủ?” Chu Vũ Đế lập đi lập lại mấy chữ kia, đập bàn cười ha ha, cười đến ngửa tới ngửa lui. Khẩu vị Tang Du nhà hắn quả thực là nhiều à nha! Nhưng sao hắn vừa nghe xong liền cảm thấy cả người đều thoải mái vui vẻ là thế nào?

    Thường Hỉ lau mồ hôi lạnh trên trán, thầm lặng bật ngón cái trong lòng. Đức phi nương nương quá mạnh mẽ, có phong cách!

    Lúc Mạnh Tang Du ‘phụng phịu’ bước vào đại điện đã bắt gặp hai mắt đầy ý cười của Chu Vũ Đế. Thấy thần thái hắn như vậy, tà hỏa mới dịu xuống trong lòng cô lại phừng cái bộc phát. Rõ ràng thằng cha này đang cười trên sự đau khổ của mình mà!

    Càng nghĩ càng tức, Mạnh Tang Du hành lễ cho có lệ, lập tức đến bàn của mình lật xem sổ sách.

    “Tang Du, nàng sao vậy? Miệng chu đến mức có thể treo được hai cái bình.” Chu Vũ Đế áp sát, ngồi xuống cạnh nàng, một tay nắn nắn vai nàng, một tay lại sờ sờ đôi môi hồng hồng đương bĩu lên kia, giọng điệu cưng chiều không để đâu cho hết.

    “Tránh ra, đừng phiền ta!” Chịu không thấu cái loại quấy nhiễu kia, càng chịu không thấu thái độ đùa giỡn của Chu Vũ Đế, trong cơn giận dữ, Mạnh Tang Du dùng hết sức tránh khỏi vòng ôm của hắn, hất tung sổ sách đang cầm trong tay, bộp một tiếng văng lên mặt hắn.

    Tuy lần này là vô tình, nhưng Mạnh Tang Du cũng dùng bảy tám phần sức lực, chỉ một thoáng mà má hắn đã đỏ ửng cả lên.

    Mạnh Tang Du ngây ngẩn cả người, bình tĩnh quan sát thần sắc khó lường của Chu Vũ Đế, không biết nên phản ứng như thế nào. Thường Hỉ co lưng so vai, đứng trong góc không dám nhúc nhích. Đức phi nương nương quả thực càng mạnh mẽ hơn so với hắn từng tưởng tượng. Đánh mặt Hoàng thượng? Tuyệt đối là người duy nhất trong cả Đại Chu!

    Chu Vũ Đế sờ sờ bên mặt chết lặng của mình, nâng cằm nàng lên, chăm chú nhìn vào đôi mắt phượng kia, âm giọng cực kỳ nghiêm túc, “Nàng đang tức giận với trẫm?”

    Môi Mạnh Tang Du giật giật, không biết phải nói thế nào. Cô đang bị sóng gió cuồn cuộn trong mắt hắn ép đến lo sợ.

    “Nàng đang tức giận với trẫm.” Hắn lại lên tiếng, nhưng lần này lại là câu khẳng định. Hắn cụp mắt, dường như đã hiểu ra. Đã bao lâu rồi? Đã bao lâu rồi Tang Du mới biểu lộ tính tình chân thật của mình trước mặt hắn? Cô gái muốn khóc thì khóc, muốn cười liền cười, lúc nào cũng đáng yêu, hiên ngang mạnh mẽ như vậy mà hắn chỉ có thể nhung nhớ trong mộng. Nhưng hôm nay, Tang Du cũng không che giấu cảm xúc, cũng không giả vờ dịu ngoan, có phải hắn đã mở được một khe hở nhỏ hẹp trên tấm khiên phòng bị trong lòng nàng? Nàng tức giận, có phải là nàng đang để ý đến mình?

    Nghĩ đến đây, hắn đỡ trán, bắt đầu cười rộ lên.

    Mạnh Tang Du thấy hắn im lặng hồi lâu không nói gì, trong lòng đang lo lắng không yên. Sắp chuẩn bị quỳ xuống thỉnh tội, đột nhiên hắn lại bật cười hả hả, sau đó ôm nàng vào lòng, nhẹ nhàng hôn lên môi nàng, trên mặt ngoại trừ thỏa mãn sung sướng thì chẳng thấy nửa phần tức giận.

    “Tang Du, nàng đang giận trẫm, thật tốt quá.” Hắn ôm nàng thật chặt, nhẹ nhàng hôn lên vành tai nàng, lời nói chẳng đầu chẳng đuôi, khiến khóe miệng Mạnh Tang Du đơ cả ra.

    Ai cha ~~ Lần này tên Hoàng đế động kinh hơi nặng! Không phải hắn là âm (masochist) chớ? Thích bị người ta ngược đãi? Nghĩ đến đây, Mạnh Tang Du run lẩy bẩy, dùng ánh mắt quỷ dị đánh giá gương mặt cười ngây ngô kia. Thôi khỏi phải nói nữa, càng nhìn càng giống!
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 70: Thử lòng
    Chu Vũ Đế cứ ha ha cười ngu, không phát hiện được ánh mắt đánh giá quỷ dị của Mạnh Tang Du. Đợi cười đã xong, hắn mới xoa xoa cái mũi nhỏ của nàng, dịu dàng hỏi, “Sao lại tức giận, hm?”

    “Không gì.” Mạnh Tang Du nghiêng đầu né bàn tay vô phép vô tắc kia, giọng nói đã có phần mất kiên nhẫn. Cho tới tận bây giờ cô không phải là con ngốc cam tâm bị người khác lợi dụng. Bây giờ cô chỉ muốn xem mình đoạt được bao nhiêu lợi ích từ người đàn ông này. Huống hồ thái độ của hắn quả thực ‘ý vị sâu xa’, khó có thể dò xét được, chi bằng thử giới hạn của hắn thêm một lần nữa xem thế nào. Chỉ cần biết đâu là giới hạn cuối, đâu là nơi hắn vẫn còn có thể tha thứ bao dung mình, sau này cô mới có thể tính toán bước tiếp theo.

    “Nàng không nói trẫm cũng biết, là vì đám nữ nhân kia đúng không?” Chu Vũ Đế nâng cằm nàng lên, mạnh mẽ hôn một cái lên môi nàng, biểu cảm ngầm đắc ý. Hắn thực sự không ngờ Tang Du cũng sẽ vì hắn mà ghen. Nghĩ tới đây hắn lại muốn cười nữa.

    Đôi mắt phượng đen trắng rõ ràng của Mạnh Tang Du hơi hơi nheo lại, quan sát hắn một hồi, thật sự không thể cung kính nổi. Đây coi như là một cách thử, thử xem trình độ tha thứ bao dung của hắn với cô cao đến mức nào.

    Chu Vũ Đế lơ đãng, lại bắt đầu muốn cười, kề má mình cọ cọ má Tang Du, thận trọng cam đoan, “Nàng đừng giận, chỉ qua một thời gian nữa đám người đó sẽ không dám phiền nàng thêm lần nào.” Dứt lời, một tia sáng sắc lạnh lướt nhanh qua đáy mắt u tối của hắn.

    Đúng vậy, đầu xuân tuyển tú thì ngươi cũng không cần ván cầu ta nữa! Mạnh Tang Du trào phúng, lửa giận vốn đang âm ỉ giờ bùng lên, né khỏi vòng ôm của hắn, “Ta có thể tự ứng phó được, không phiền Hoàng thượng quan tâm! Tránh ra, ta muốn xử lý cung vụ!”

    Lúc này ngay cả hai chữ ‘thần thiếp’ cũng quên nói. Chu Vũ Đế cảm thấy mỹ mãn, nới ra hai tay, nhẹ nhàng nói, “Được rồi, trẫm không phiền nàng nữa, lửa giận của bé con quả thật ghê gớm!”

    Mi mới là bé con, cả nhà mi mới là bé con! Cái biệt danh này buồn ọe không chịu được, mà cái giọng của hắn lại sến súa chảy nước nữa chứ. Mạnh Tang Du run lẩy bẩy, sờ sờ mu bàn tay nổi đầy da gà, lật lật sổ sách xem xét, ánh mắt lóe lên tia sáng nghiền ngẫm. Xem ra trình độ tha thứ bao dung của hắn với cô quả rất cao, vấn đề là không biết cao đến bao nhiêu.

    Mạnh Tang Du dùng ánh mắt phức tạp nhìn thoáng qua người đàn ông ngồi kia, hắn lại mỉm cười nhìn lại cô. Nụ cười này đơn giản đến mức không còn gì đơn giản hơn, lại thêm cái gì đó rất ngu đần, nhưng không biết vì sao lại làm cô run sợ. Vội vàng cúi đầu, Mạnh Tang Du tập trung nhìn sổ sách, vành tai lặng lẽ đỏ ửng lên.

    ﹡﹡﹡﹡

    Xử lý xong công việc, hai người nắm tay nhau trở về Bích tiêu cung. Trước đây dọc theo con đường này lúc nào cũng có thể dễ dàng bắt gặp tần phi trang phục bay bay theo gió, nhưng hôm nay lại không thấy bóng người nào. Mạnh Tang Du kinh ngạc nhíu mày, thấy thị vệ đứng canh giữ hai bên đường, bỗng nhiên ngộ ra.

    “Sau này nàng cứ theo đường này đến Càn Thanh Cung, họ sẽ không dám làm phiền nàng nữa.” Siết lấy bàn tay nàng, hắn lấy lòng nói.

    Mạnh Tang Du gật gật đầu, khóe mắt hơi xếch nhìn thoáng qua, bộ dáng quyến rũ đáng yêu như vậy khiến tim hắn đập thình thịch.

    “Lần này hết giận trẫm chưa?” Ôm Tang Du vào lòng, quấn nàng trong lớp áo khoác ấm nóng, Chu Vũ Đế cắn vành tai như tuyết của nàng, thấp giọng hỏi.

    Hai thân thể áp chặt vào nhau, mỗi một độ cong đều vừa khít, như thể trời sinh là vì nhau mà tồn tại. Thậm chí cơ thể hắn cũng vương đầy mùi hương của mình, hồ như là một loại đánh dấu. Hai tai Mạnh Tang Du lập tức đỏ rần rần, cố gắng trấn định trả lời, “Không giận nữa. Thiếp đói rồi, chúng ta nhanh trở về dùng bữa đi.”

    Đáp lại nàng là nụ cười sung sướng thỏa mãn của hắn.

    Trong Bích tiêu cung, thức ăn nóng hổi đã dọn sẵn. Không có cao lương mỹ vị, không có thịt cá, chỉ có một bàn tròn nho nhỏ cùng hai mặn, một rau, một canh, vô cùng đơn giản. Chu Vũ Đế vừa bước vào đại điện, thấy như vậy lại hoàn toàn hài lòng. Hắn rất nhớ khoảng thời gian sống êm đềm yên ả trong Bích tiêu cung dạo trước.

    Cầm lấy đôi đũa bạc, hắn gắp thức ăn cho Tang Du, dịu hòa nói, “Nàng ăn nhiều một chút, gần đây sắc mặt cũng hồng hào, nhưng phải chú ý ăn uống, tẩm bổ đều đặn.”

    Mạnh Tang Du cụp mắt xuống, đôi ngươi đảo đảo, đẩy phần thức ăn kia qua một bên, dịu dàng nói, “Thiếp không thích ăn cái này.”

    “Sao vậy? Trẫm nhớ bình thường nàng rất thích ăn.” Chu Vũ Đế nhíu mày.

    “Bây giờ thiếp không thích nữa.” Mạnh Tang Du lười biếng hất hất vài hạt cơm trong bát, dáng vẻ phụng phịu vô cùng đáng yêu, khiến Chu Vũ Đế thực muốn cười.

    “Vậy bây giờ nàng muốn ăn gì? Trẫm sai người làm cho nàng, được không?” Đặt đũa xuống, hắn vén tóc Tang Du ra sau tai, vô cùng chiều chuộng.

    “Thiếp muốn ăn rượu hoa đào cuộn tôm.” Mạnh Tang Du không hề khách khí, trực tiếp yêu cầu.

    “Đã nghe thấy chưa? Còn không đi xuống làm! Nói ngự trù nhanh tay lên!” Chu Vũ Đế nhìn cung nữ đứng ở một bên, giọng điệu không còn chút gì gọi là dịu dàng như khi nói với Tang Du.

    Cô cung nữ kia cũng không dám chậm trễ, vội vàng chạy đến Ngự thiện phòng dặn dò. Món ăn được bê lên, mùi thơm của rượu hoa đào lan tỏa khiến người ta muốn say.

    “Bây giờ được chưa nào?” Chu Vũ Đế xoa xoa gương mặt mềm mịn của nàng.

    “Hoàng thượng bóc vỏ cho thiếp.” Mạnh Tang Du gắp một con tôm lớn bỏ vào cái đĩa trước mặt hắn, yêu cầu này đúng là ‘được voi đòi tiên.’ Đôi mắt trong trẻo của nàng nhìn thẳng vào hắn, rất tốt, biểu cảm không hề thay đổi.

    Không có gì gọi là mất kiên nhẫn, đáy mắt hắn lóe lên một tia sáng, dùng khăn tay cung nữ đưa tới cẩn thận lau tay, rồi từ tốn bóc vỏ, đưa tới bên miệng nàng, giọng nói yêu chiều tới mức chảy nước, “Ăn nhanh đi, không phải lúc nãy nàng mới bảo đói bụng hay sao.”

    Mạnh Tang Du ăn luôn con tôm, đôi mắt nheo nheo che lại tia nhìn phức tạp. Trình độ bao dung của hắn đã vượt quá sự mong đợi của mình, mà chính cảm giác này lại khiến cô hoảng hốt.

    Chu Vũ Đế cụp mắt mỉm cười, nhẫn nại bóc vỏ từng con tôm rồi bỏ vào bát Tang Du, còn chính hắn lại không ăn một miếng nào. Sao hắn lại không nhìn ra Tang Du đang thử mình? Mọi thứ khiến cảm xúc hắn mông mênh hạnh phúc. Đây có phải đang chứng minh Tang Du bắt đầu nhìn vào sự thay đổi của hắn, cũng mở ra một lớp phòng vệ dày trong tim, bước một bước về phía hắn. Tuy rằng bước đi này rất nhỏ, nhưng đối với hắn mà nói chính là sự khích lệ vô cùng lớn lao.

    Trong lúc không để ý, Chu Vũ Đế đã bóc vỏ hết nguyên một đĩa tôm lớn. Hắn chầm chậm dùng khăn tay lau sạch mấy ngón tay dính đầy rượu, một tay chống má, tập trung thưởng thức tướng ăn của Tang Du. Trong lòng thỏa mãn đã khiến hắn no bụng, không cần ăn cái gì vẫn rất có tinh thần. Cái này đại khái là ‘có tình uống nước cũng no’ đi!

    Nghĩ đến đây, hắn khẽ cười ha ha.

    Mạnh Tang Du bị hắn nhìn đến run da đầu, cảm thấy thử tên đàn ông này ngay trên bàn cơm không phải là một ý kiến hay. Vậy ra dạ dày mình lại chịu khổ hay sao. Nhiều tôm như vậy, cô ăn đến lúc nào mới hết? Vốn không có thói quen lãng phí thức ăn, cô gắp một con tôm đã bóc vỏ, kề bên miệng hắn, dịu êm mở miệng, “Hoàng thượng cũng ăn với thiếp! Nếu ăn không hết thiếp không cho ngài đứng lên nha.” Dẫu trong lòng không chịu thừa nhận, nhưng ở tiềm thức, Mạnh Tang Du đã đưa hắn vào trong phạm vi vô hại, bằng không giọng điệu cũng sẽ chẳng thay đổi một cách tùy ý như vậy.

    Ngay cả Mạnh Tang Du cũng không phát hiện được sự thay đổi của mình, thì hắn lại lập tức cảm giác được. Khẽ cười một lúc, hắn mới từ từ ăn con tôm kia. Ừm, đây còn hơn cả mĩ vị nhân gian.

    Hai người tình chàng ý thiếp nồng thắm ấm áp khiến đám người Phùng ma ma trố mắt nhìn mấy lần. Xem Hoàng thượng thế kia thì diễn trò chỗ nào chứ? Phùng ma ma lắc đầu thầm nghĩ. Ngân Thúy cùng Bích Thủy cũng lộ ra biểu cảm ‘sâu xa.’

    Ăn uống xong, hai người lại đi dạo trong Ngự hoa viên một lúc, đến khi tuyết rơi mới nắm tay quay về Bích tiêu cung. Trong tẩm điện ấm áp, mấy chậu hoa mẫu đơn đương trổ lá, xanh um tươi tốt, vài cành đã có nụ, ít ngày nữa sẽ nở. Mùi cỏ cây, hương hoa phảng phất đổ đầy trong bầu không khí, thấm vào ruột gan.

    Chu Vũ Đế dựa mình vào ghế quý phi đặt cạnh cửa sổ, trong lòng ôm Tang Du. Phát quan cùng trang sức trên đầu hai người đã được lấy xuống, đôi tóc đen dài buông xõa, như hai mà một quấn quít vào nhau. Một tay Chu Vũ Đế cầm sách cùng xem với Tang Du, một tay luồn vào trong tóc nàng nhẹ nhàng vuốt. Vị trí cùng hành động giống hệt như trước kia Mạnh Tang Du cùng A Bảo bên nhau, khiến Chu Vũ Đế hoàn toàn thỏa mãn.

    Trước kia lúc nào cũng bị Tang Du ôm đọc sách, bây giờ rốt cuộc hắn cũng đã có thể ‘đảo khách thành chủ.’

    Đây là một quyển du ký, rất hợp với khẩu vị Mạnh Tang Du, cô xem đến mê mẩn, mà da đầu êm ái thoải mái cũng khiến người ta muốn lười biếng gấp bội. Cô híp mắt, hơi nghiêng người, biếng nhác rúc vào lòng hắn, đầu ngón tay vô thức quấn một lọn tóc đen. Lọn tóc này là của hai người, một vòng quấn quanh tay nàng, rồi một vòng tản ra, mang theo một ý nghĩa mơ mơ hồ hồ.

    Chu Vũ Đế bị ngón tay trắng muốt cùng lọn tóc đen óng kia hấp dẫn, màu sắc đối lập khiến hắn hoa mắt trầm mê. Hầu kết chuyển động lên xuống, cầm lấy tách trà đặt trên bàn nhấp một ngụm, rồi lại cúi người tách mở đôi môi Tang Du, rót vào trong miệng nàng. Vị nước trà hơi đắng lại ngọt vương trên lưỡi hai người, sau đó trôi xuống. Sách trong tay đã bị quăng xuống dưới ghế tự lúc nào, phát ra âm thanh nặng nề.

    Đôi tóc đen dài quấn quít, nước trà chảy ra từ khóe miệng nàng, trượt xuống gò má trắng ngần xinh đẹp, ngấm xuống lớp vải trên ghế tạo thành một đường chỉ bạc. Âm thanh môi lưỡi âu yếm cũng khiến cung nhân đứng hầu ngoài cửa cung ‘mặt đỏ tim đập.’

    Vạt áo xộc xệch lộ ra đầu vai xinh đẹp, không khí lành lạnh chợt khiến Mạnh Tang Du tỉnh táo lại. Nàng đẩy đẩy bờ ngực mạnh mẽ của hắn, hơi thở dồn dập, “Không muốn đêm nay, rất mệt.”

    Mấy ngày qua đêm nào cũng ái ân đến tận đêm khuya khiến thắt lưng cô đau thấu. Trải qua mấy lần thử, cô biết rất rõ, cho dù mình cự tuyệt hắn cũng không tức giận. Cho đến bây giờ Mạnh Tang Du cô luôn là người thông minh, lúc nào cũng có thể biết trước biết sau, không bao giờ chạm đến giới hạn của người khác.

    Quả nhiên Chu Vũ Đế bất động một hồi, đầu dụi vào trong cổ nàng thở dốc, lúc lâu sau mới cười ha ha, tiếng cười khàn khàn đầy vui vẻ. Tang Du quả thực rất thông minh, chính vì sự thông minh này mới khiến hắn tìm được cơ hội phá lớp phòng vệ của nàng. Nàng không hề biết lúc thử mình cũng là lúc nàng đang từng bước tới gần mình. Chờ cho đến khi nàng bước vào cấm địa trái tim mình, thì nghĩ đến chuyện thoát ra ngoài là không được! Nàng chỉ có thể thuộc về mình, là của mình!

    “Được rồi, đêm nay trẫm không làm gì cả, chỉ ôm nàng ngủ thôi.” Hắn ngửng đầu, đôi ngươi sâu thẳm như chất chứa cả những vì tinh tú trên trời cao, thâm ý khiến Mạnh Tang Du không nắm bắt kịp.

    Trong lúc nàng vẫn thất thần, hắn đã bế nàng lên, đặt xuống đệm chăn ấm áp dễ chịu. Ngoài cửa sổ, từng bông tuyết rơi rơi như lông ngỗng nhẹ nhàng đáp xuống đất, trong yên tĩnh hồ như có thể nghe được âm thanh lao xao ấy. Mạnh Tang Du được hắn ôm vào lòng, thả xuống một nụ hôn ấm áp lên trán, cũng như hoa tuyết bay xuống, nhưng sao lại mang đến lo lắng bất an.

    Mạnh Tang Du cọ cọ lớp áo lót tơ lụa trước ngực hắn, trong tiếng cười khàn khàn khẽ khẽ bên trên nhắm mắt lại. Tựa hồ, để hắn chiều chuộng một chút, âu yếm một chút cũng không có gì sai cả. Đã từ lâu lắm rồi cô mới có được cảm giác cùng một người gắn bó kề cận.
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 71: Hồi triều
    Rốt cuộc ngôn luận thô bỉ ‘cầu nhiều cung thiếu’ của Đức phi nương nương không hề làm cho Thái hậu cùng Hoàng thượng chú ý mảy may. Lại thêm việc không bao lâu nữa Mạnh quốc công sẽ khải hoàn về triều, trong khoảng thời gian này gia tộc nhà họ Mạnh danh vọng vẻ vang, tất cả phi tần dần dần ngơi nghỉ, âm thầm an ủi bản thân: Hoàng thượng sủng ái Đức phi chẳng qua chỉ là vì Mạnh quốc công, chẳng bao lâu nữa cũng sẽ phai nhạt!

    Đám phi tần dồn nén uất ức trong lòng, dĩ nhiên ra sức giải tỏa trên người Thẩm Tuệ Như. Các loại hình tra tấn lần lượt được áp dụng hết lên người y thị, khiến y thị sống không bằng chết. Nhìn móng tay bị rút sạch, máu thịt lẫn lộn không rõ, trên cơ thể không một chỗ nào lành lặn, cô ta co người nằm trên chiếc giường hôi thối dơ bẩn, trong mắt tràn đầy oán độc cùng căm thù điên dại.

    Ngày hôm nay, người được con dân Đại Chu trông ngóng – quân binh nhà họ Mạnh rốt cuộc cũng phi vó ngựa vào thành. Nơi đại quân đi qua đều được nhân dân mừng rỡ cúi chào, Chu Vũ Đế cũng tự đi lên thành lâu nghênh đón. Sắp xếp binh sĩ ổn thỏa, vài tướng lĩnh nâng một chiếc hộp đen bước vào Cấm cung nguy nga, các đại thần văn võ đứng ở hai bên trái phải, ánh mắt nhìn về phía đoàn người vừa kính vừa sợ.

    Mạnh quốc công chính là đại mãnh tướng hàng đầu Đại Chu, mà Hoàng thượng lại ra lệnh chém mười vạn người, hành động diệt sạch tộc Man di lần này để lại ấn tượng không thể xóa nhòa trong lòng tướng sĩ. Ác chiến nhiều lần, họ oán hận man di hơn bất cứ ai, hoàn toàn vui lòng phục tùng vị Đế vương trẻ tuổi nhưng thủ đoạn cũng đầy máu tanh này, kính trọng không thua chủ soái mình.

    “Trình lên đi.” Thấy chiếc hộp đen trong tay Mạnh quốc công, ánh mắt Chu Vũ Đế lóe lên, lạnh lẽo cất lời.

    Mạnh quốc công vâng lệnh, giao hộp cho Thường Hỉ, nhìn thoáng qua hàng võ tướng bên trên, thấy con mình tinh thần vui vẻ hăng hái, tâm trạng ông phức tạp khôn kể, không biết nên vui hay nên buồn.

    Thường Hỉ vừa mở hộp ra, các đại thần bên dưới, đặc biệt là hàng văn thần đều nhất tề hít vào một hơi. Bên trong chẳng phải vật gì quý giá trên đời, mà là một cái đầu người, hai mắt trợn trừng, biểu cảm ghê sợ, rõ ràng chính là Nha Luật Hãn Vương bại trận bị chém.

    Biểu cảm các vị đại thần đều hoảng sợ, đồng loạt cúi xuống, nhưng Mạnh Viêm Châu cùng các tướng lĩnh mới vừa trở về lại khí huyết bừng bừng.

    Ánh mắt Chu Vũ Đế tối như mực, nhìn chằm chằm vào cái đầu trước mắt một hồi lâu mới đập bàn cười to, tiếng cười sang sảng, “Tốt! Trẫm đã từng thề lúc sinh thời phải san bằng Hoàng triều Nha Luật, dùng máu thịt tộc Man tế mấy trăm vạn oan hồn oan uổng của con dân Đại Chu ta. Lời thề này rốt cuộc cũng đã thực hiện được!”

    “Hoàng thượng thánh minh, trời cao bảo vệ Đại Chu ta!” Mạnh quốc công bước lên một bước, chắp tay đáp lời. Vị Đế vương này dẫu trẻ tuổi nhưng vẫn đủ năng lực khiến ông kính phục.

    “Không phải trẫm thánh minh, mà là các tướng sĩ của trẫm dũng mãnh! Không có các ngươi thì trăm năm an khang của Đại Chu từ đâu mà đến?” Chu Vũ Đế cười ha hả, ra hiệu cho Thường Hỉ ban bố thánh chỉ trọng thưởng tam quân xuống.

    Mạnh quốc công đứng yên, biểu cảm trên mặt vô cùng nghiêm trọng. Ông đã đứng hàng công hầu, tay cầm trọng binh, quả thực khó có thể xem nhẹ. Lúc này danh vọng lại thêm một bước lớn, đối với nhà họ Mạnh là họa không phải phúc, là thời điểm nên buông bỏ sự nghiệp.

    Nghĩ đến con gái vẫn còn bị giam cầm trong thâm cung, nghĩ đến những lời đồn đại con được sủng ái dạo gần đây, Mạnh quốc công cười khổ. Đợi thánh chỉ ban bố xong, ông liền bước lên thêm một bước, chắp tay nói, “Hồi Hoàng thượng, lần này vi thần gặp nạn, bị thương căn cốt, khó có thể đảm nhiệm chức vụ Kiến uy Đại tướng quân, mong Hoàng thượng chuẩn vi thần trở thành trí sĩ. Đây là binh phù, xin Hoàng thượng nhận lại.”

    Chu Vũ Đế nhận lấy binh phù trong tay Thường Hỉ, im lặng một lúc lâu. Trong đại điện vô cùng yên tĩnh, mọi người đều đang cố phỏng đoán tâm tư vị Đế vương trẻ, cũng âm thầm bội phục sự quyết đoán của Mạnh quốc công. Lúc này mới chính là thời cơ ẩn lui tốt nhất.

    Đã nhận được tin tức xác thực ám vệ đưa đến từ trước, ngoại trừ một ít vết thương nhỏ do nhiễm khí lạnh, thân thể Mạnh quốc công không có vấn đề gì đáng lo. Chu Vũ Đế vuốt tấm hổ phù lạnh lẽo trong tay, biểu cảm khó lường. Đây là thứ hắn luôn muốn đoạt lại từ tay Mạnh quốc công, nhưng lúc cầm vào trong tay rồi lại cảm thấy mọi thứ lại nhẹ tênh. Chấp chưởng quân đội là dựa vào lòng người cùng quyết đoán, không phải là một vật chết như thế này.

    Nhìn biểu cảm sốt ruột của các vị tướng lĩnh bên dưới, Chu Vũ Đế mỉm cười, đưa hổ phù cho Thường Hỉ, chậm rãi cất lời, “Sức khỏe Mạnh quốc công cường kiện hơn cả nam nhi trẻ tuổi, một chút lạnh giá chắc hẳn không có ảnh hưởng gì lớn, hà cớ gì lại lui về làm trí sĩ? Trẫm sẽ đưa vài thái y đến chăm sóc Mạnh quốc công, ít ngày nữa có thể cầm binh ra trận. Quốc công chính là quân hồn của Đại chu, có Quốc công ở đây trẫm mới có thể yên tâm, con dân Đại Chu ta mới an ổn làm ăn. Hãy nhận lại hổ phù này đi.”

    Nhận lấy hổ phù Thường Hỉ trao trả, Mạnh quốc công không thể tin được, nhìn thoáng qua vị Đế vương ngồi trên. Quân quyền này không phải là thứ hắn luôn tâm tâm niệm niệm? Sao bây giờ lại trả về? Giờ khắc này, trong đầu Mạnh quốc công hiện lên không biết bao nhiêu âm mưu quỷ kế đang chờ phía trước, sống lưng lạnh buốt.

    Thấy đáy mắt Mạnh quốc công có ý ngầm cảnh giác, Chu Vũ Đế cười khẽ, lúc này mới phất tay tuyên bố tan triều.

    Lúc Mạnh quốc công cùng con sóng vai hướng ra ngoài điện, trên mặt ông vẫn còn biểu cảm do dự. Bỗng Thường Hỉ gọi giật, nói là Hoàng thượng đặc chuẩn ông cùng Đức phi gặp mặt một lát, trong lòng không khỏi mừng rỡ. Mạnh Viêm Châu cũng vui vui vẻ vẻ đi theo.

    Hai cha con vừa mới bước vào Bích tiêu cung mới ngẩn người ra. Cách bày trí trong Bích tiêu cung giống hệt khuê phòng Mạnh Tang Du dạo trước, chẳng qua là diện tích lớn hơn mà thôi. Vật dụng trong điện cũng không xa hoa sang trọng, nhưng mỗi một góc nhỏ, mỗi một đồ vật đều được sắp đặt tinh tế trang nhã. Chính giữa điện đặt rất nhiều chậu hoa khoe sắc, như mang lại không khí xuân tươi mới dạt dào, mùi hương thanh thoát lan tỏa, dễ thả lỏng tâm trạng.

    Mạnh Tang Du ngồi ngay ngắn trên ghế chủ vị phía trên, mặc triều phục nhất phẩm, khí thế mạnh mẽ. Hai cha con dừng bước, cố kềm chế kích động trong lòng, chuẩn bị quỳ xuống hành lễ.

    “Mau đứng lên!” Mạnh Tang Du chờ không kịp, vội vã đi lên phía trước đỡ cha đứng dậy. Vừa chạm vào tay cha đã thấy hơi lạnh đau đớn, đôi mắt lập tức đỏ lên, từng giọt nước lớn mằn mặn rơi xuống. Trước mặt người khác lúc nào cũng cứng rắn mạnh mẽ, nhưng chỉ cần là ở trước mặt cha, cô vẫn là cô gái nhỏ không bao giờ lớn.

    “Hài tử ngốc, khóc cái gì, không phải cha đã trở về hay sao!” Ông nhíu mày, muốn lau nước mắt cho con gái, nhưng lại thấy những ngón tay thô ráp chai sần của mình liền dừng lại. Nhìn da dẻ con hồng hảo, mặt mày sáng sủa, thân thể đầy đặn hơn so với lúc tiến cung, hiển nhiên cuộc sống cũng ổn định vui vẻ, trong lòng đã được an ủi rất nhiều, sống mũi cũng cay cay.

    Phùng ma ma bước lên phía trước dâng một cái khăn tay, Mạnh Viêm Châu chọc cười vài câu mới có thể dỗ được cha và con gái bình ổn tâm trạng kích động của mình.

    “Sao Hoàng thượng không chịu nhận lại hổ phù của cha?” Vừa hỏi xong những chuyện cha đã trải qua cùng việc của anh trai Cẩm y vệ xong, Mạnh Tang Du uống một ngụm trà nhỏ, biểu cảm nghiêm trọng.

    “Cha vừa khải hoàn hồi triều, Hoàng thượng lập tức tiếp nhận hổ phù cùng quân quyền chắc hẳn sẽ khiến chúng sĩ không phục, ‘phi điểu tẫn lương cung tàng’ (khi chim chóc bị bắn chết thì cây cung tốt cũng xếp xó theo) không phải là chuyện hay. Cha đã thể hiện rõ lập trường không tranh quyền đoạt lợi, chắc hẳn hắn không còn cố kị nhà chúng ta như dạo trước nữa. Chờ một thời gian ngắn, cha nhắc lại việc này lần nữa hắn sẽ đồng ý.” Mạnh quốc công chờ con gái cho cung nhân lui hết mới từ từ phân tích.

    “Chắc là như vậy.” Mạnh Tang Du xoa xoa cằm.

    “Sao hả? Hoàng thượng người ta là nhân vật anh hùng, một khi đã nói tin tưởng phụ thân thì nhất định là thật, ta thấy căn bản Hoàng thượng không có tính toán việc thu hồi quân quyền, là hai người suy nghĩ nhiều quá!” Mạnh Viêm Châu lơ đãng phất phất tay, trên mặt hoàn toàn là vẻ sùng kính với bề trên.

    Chưa gì đã bị dạy thành ‘trung khuyển’, nói trong đầu anh toàn là cơ bắp cũng không sai! Gân xanh trên thái dương Mạnh Tang Du giật giật, cũng không nói gì thêm nữa. Cô biết, anh trai lúc nào cũng suy nghĩ mọi chuyện đơn giản, tâm tư không sâu, chắc chắn là một bề tôi trung thành khiến hắn vừa lòng. Lấy tư thái này nhậm chức ở Cẩm y vệ thì tương lai tươi sáng rộng mở. Nếu dạy cho anh những mưu toán tính toán ngược lại không hay.

    Hiển nhiên Mạnh quốc công cũng có suy nghĩ tương tự, cha và con gái ăn ý liếc mắt nhìn nhau, vòng qua đề tài này.

    Mạnh Tang Du không thấy sắc mặt cha có gì bất thường, xoay xoay tách trà trong tay, chắc chắn hỏi, “Trước lúc cha gặp nguy hiểm không nhận được lá thư con gởi từ nhà đúng không ạ?”

    “Thư nhà?” Mạnh quốc công nhướng mày, trầm ngâm trả lời, “Quả thật không có, lúc trở về lại bận rộn chiến sự, người phụ trách thư từ cũng không đề cập gì với cha, hẳn là đã lẫn vào trong giấy tờ, để cha trở về tìm lại.”

    Trái tim đang lơ lửng của Mạnh Tang Du lập tức được thả xuống. Cha không biết chuyện này cũng tốt. Bí mật của Hoàng thất kinh thiên động địa thì cứ để nó tự hư thối mà biến mất, càng ít người biết càng tốt. Cô xua xua tay, giọng điệu thận trọng, “Sau khi cha tìm được hãy đốt thư, tuyệt đối đừng mở ra xem.” Cũng may cô dùng mật mã viết cho cha, người khác đọc được cũng không là vấn đề gì.

    Sắc mặt Mạnh quốc công thay đổi, nhưng vì tin tưởng con cũng không hỏi gì nhiều, chỉ gật đầu đồng ý. Một khi cha đã hứa thì tất sẽ làm được, Mạnh Tang Du cũng hoàn toàn yên tâm, trên mặt lộ nụ cười tươi tắn. Mạnh Viêm Châu lại không hiểu gì, nhưng cũng biết phụ thân cùng muội muội luôn giấu mình nhiều chuyện, có hỏi cũng không nói.

    Ba người tâm sự một lúc, Mạnh quốc công do do dự dự rồi mới nói ra ưu phiền tận đáy lòng cho con gái nghe, “Du nhi, lần này cha gặp nạn cũng có bàn tay Nhị thúc con nhúng vào. Nếu không phải hắn động tay động chân với ngựa của cha, cha cũng sẽ không phải suýt bỏ mạng nơi xứ người. Hắn liên thủ cùng Tạ Chính Hào, muốn trừ bỏ cha cùng Hàn Xương Bình, cướp lấy tước vị cùng quân quyền.”

    Mạnh Tang Du nhíu mày, trong mắt dấy lên hai ngọn lửa giận, Mạnh Viêm Châu chút nữa đã đập bàn nhảy dựng. Từ nhỏ đến lớn Nhị thúc được Mạnh lão phu nhân nuông chiều, cũng có con trai trưởng, đối với huynh trưởng mình ghen ghét tị nạnh, không chỉ một lần thọc gậy bánh xe trên chiến trường. Nếu không có chỗ dựa là Mạnh lão phu nhân, hẳn hắn đã phải ra ở riêng từ lâu. Nhưng quả không ngờ, cho dù Mạnh lão phu nhân khuất núi, mất đi chỗ dựa, không những hắn chẳng biết lùi mà ngày một quá đáng, không biết quân công cùng vinh hoa phú quý đổ trên thân là nhờ ai mà có.

    Mạnh Tay Du siết chặt nắm đấm, âm thanh lạnh lùng, “Cấu kết cùng Tạ Chính Hào? Đây chính là tội thông đồng với địch bán nước! Nếu như Hoàng thượng biết được thì già trẻ lớn bé nhà họ Mạnh sẽ bị y liên lụy!” Đối với vị Nhị thúc luôn muốn ám hại người nhà như thế này, Mạnh Tang Du chỉ có ghét cay ghét đắng, không thể yêu thương nổi.

    “Mẫu thân và muội muội nói đúng, Nhị thúc chính là tai họa, nên tách riêng từ lâu!” Lòng Mạnh Viêm Châu tràn đầy căm phẫn, nghiến răng ken két.

    Biết ý con gái lo lắng, sắc mặt Mạnh quốc công mới thả lỏng được đôi chút, trầm giọng nói, “Trước trận chiến cha đã xử lý y, dù chết cũng để lại cái danh trung liệt cho y. Chỉ lo Nhị thẩm cùng hai con của y còn ở nhà, quả thực cha không biết nên xử lý như thế nào.” Làm chủ soái một đội quân, Mạnh quốc công sao có thể là hạng người dễ dàng nhân từ nương tay? Cho dù là người nhà, cho dù dựa vào luân lý đời thường, nhưng nếu chạm đến giới hạn, ông cũng không thể nhường bước lần nào nữa. Giữa toàn bộ gia tộc nhà họ Mạnh cùng chi thứ hai, ông không hề do dự chọn cả dòng họ, chỉ độc có cảm giác trút được gánh nặng, không hề bi thương đau lòng. Sự nhẫn nại của ông đối với chi thứ hai đã đến giới hạn cuối, tin rằng liệt tổ liệt tông nhà họ Mạnh dưới suối vàng cũng thông cảm cho ông.

    “Mua một thôn trang nhỏ, để họ sống ở đấy.” Kẻ gây nên mọi chuyện đã chết, Mạnh Tang Du nhẹ nhàng thở ra, giọng điệu cực kỳ lạnh lùng.

    Mạnh quốc công trầm ngâm một lát mới lắc đầu nói, “Còn chưa phải lúc, dù như thế nào bây giờ họ cũng được xem như con của tướng trung liệt, cả kinh thành đều đổ dồn ánh mắt về đây, cha không thể tuyệt tình như vậy được. Trước tiên vẫn đưa về phủ ta, hết năm nay tính tiếp.”

    “Như thế cũng tốt.” Mạnh Tang Du đồng ý. Mạnh Viêm Châu không có cơ hội xen mồm, cũng không có ai nghe ý kiến mình, chỉ có thể bực mình hừ hừ.

    Đúng lúc này, ngoài điện vang lên tiếng thái giám, Chu Vũ Đế gạt rèm châu bước nhanh vào.
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 72: Yến tiệc
    Ba người lập tức đứng dậy hành lễ, Chu Vũ Đế lại nhanh tay ngăn lại.

    “Không cần đa lễ, ngồi đi.” Kéo tay Tang Du ngồi xuống ở ghế chủ vị, lại thấy đôi mắt đỏ hoe của nàng, hàng mày rậm của hắn nhíu lại, ngón tay xoa xoa mắt nàng, dịu dàng an ủi, “Cha và con gái gặp nhau vốn là chuyện tốt, sao nàng lại khóc thế?”

    “Thiếp rất vui.” Mạnh Tang Du nắm tay hắn, khẽ khàng nói. Bởi vì cha bình an trở về, lại vì hắn để mình và cha gặp nhau, nụ cười bây giờ của cô hoàn toàn chân thành, ánh mắt ấm áp không hề vẩn chút hư tình giả ý nào.

    “Vui cũng khóc, sao giống trẻ con như vậy?” Chu Vũ Đế bị nhìn đến nóng cả tim, đầu ngón tay nắn nắn mũi nàng, giọng điệu chiều chuộng không nói nên lời.

    Thấy ánh mắt chăm chú khác thường của Đế vương nhìn con gái mình, Mạnh quốc công hạ tầm mắt, tâm tư chuyển động. Cùng là nam nhân, cũng có tình cảm sâu nặng với thê tử, sao ông không biết hàm nghĩa của ánh mắt đó? Hoàng thượng đã sa vào lưới tình của con gái, chẳng phải vì trấn an mình, chuyện này không thể nghi ngờ được.

    Không phải ông đã nói con gái mình ưu tú đến mức nào sao? Nếu Hoàng thượng chướng tai gai mắt thì quả là hắn có mắt không tròng!

    Nghĩ đến đây, Mạnh quốc công tự hào cười, trái tim dần dần tĩnh lại, trò chuyện vui vẻ cùng Đế vương. Đợi đến gần trưa, nhắc đến thê tử vẫn còn ngóng trông nơi nhà, ông cùng con trai đứng dậy cáo từ, Đế vương tự mình đưa đến cửa cung.

    Nghiêng đầu nhìn biểu cảm của Mạnh quốc công, Chu Vũ Đế mỉm cười, thận trọng lên tiếng, “Sau khi trở về Quốc công không được nghĩ nhiều, chuyên tâm dưỡng bệnh là được. Trẫm tin ngươi, cho nên tạm thời trẫm sẽ không thu hồi quân quyền này về.”

    “Hoàng thượng, đã trừ xong Man di, vi thần đã không còn chốn dụng võ, Hoàng thượng vẫn nên nhận quân quyền trở về.” Mạnh quốc công không chậm trễ, lập tức chắp tay trả lời.

    “Trước khi chấn chỉnh bên trong phải giải quyết việc bên ngoài. Họa ngoại xâm đã trừ, bây giờ là lúc dọn dẹp ung nhọt trong cung, sao Mạnh quốc công vội lui trở về an dưỡng? Trong vòng hai năm nay Đại Chu ta tất có chiến sự phát sinh, Mạnh quốc công hẳn rồi sẽ có đất dụng võ!” Bàn tay đặt trên vai Mạnh quốc công dùng sức nhấn một cái, trong đôi mắt tối của Chu Vũ Đế lóe lên chiến ý.

    Nội ưu? Trừ phiên? Trong lòng Mạnh quốc công giật mình, cân nhắc một lát rồi chắp tay nói, “Tất nhiên vi thần đồng tâm cùng Hoàng thượng lo lắng cho đất nước!” Ngay cả việc đại sự xa chuyện quân thần này cũng tiết lộ cho mình biết thì có thể thấy được Đế vương đã tin tưởng mình đến mức nào. Mạnh quốc công xuất thân từ binh nghiệp, vô cùng quyết đoán, lúc này đã bỏ lại tâm tư ẩn dật an nhàn. Nếu có thể giúp đỡ được vị Đế vương này thống nhất đất nước, coi như ông sống không uổng cuộc đời, đến lúc đó trao trả quân quyền cũng không muộn.

    “Vi thần cũng nguyện vì Hoàng thượng đầu rơi máu chảy không từ!” Mạnh Viêm Châu không cam lòng bị gạt lại phía sau, mạnh mẽ cất lời. Lúc này địa vị của tỷ phu trong lòng hắn đã bằng với cả phụ thân, thậm chí còn như thần.

    “Ha ha, tốt! Có hiền thần lương tướng, trẫm có hy vọng!” Chu Vũ Đế phát mạnh vai Mạnh Viêm Châu, tiếng cười sang sảng vạn trượng.

    ﹡﹡﹡﹡

    Nhân binh sĩ trở về kinh trước dịp mừng năm mới ba ngày, tiệc khao thưởng ba quân cùng tiệc rượu hàng năm của Hoàng thất hợp lại thành một. Người tham gia yến tiệc là toàn bộ chư tướng trong quân đội cùng quan viên tứ phẩm, tình huống trước nay chưa từng có.

    Quá nửa giờ Dậu, đèn đuốc trong Bảo Hòa Điện sáng lòa, hương rượu nguyên chất lan tỏa, quan viên văn võ ấn phẩm cao được chia ra ngồi hai bên, vừa nói chuyện vừa chờ Hoàng thượng giá lâm. Mạnh quốc công ngồi ở vị trí đầu tiên trong hàng quan võ, xung quanh đầy quan viên khác đến bắt chuyện, vô cùng nổi bật. Mạnh Viêm Châu ngồi bên cạnh Diêm la mặt lạnh Diêm Tuấn Vĩ, miễn phải làm mấy chuyện xã giao phiền phức.

    Trong Từ Ninh Cung, Thái hậu gặp xong các mệnh phụ, được Mạnh Tang Du đỡ lấy đến tham yến ở Bảo Hòa Điện. Ở yến tiệc cung đình như thế này, ngoại trừ nhất phẩm cáo mệnh phu nhân thì chỉ có tần phi từ hàng nhất phẩm mới có tư cách tham gia. Hôm nay, mọi phi tần đều chỉ có thể dùng ánh mắt ghen ghét tiễn bước Mạnh Tang Du, Hiền phi cùng Lệ phi.

    Thấy Mạnh Tang Du đỡ tay trái của Thái hậu, hai người vừa chầm chậm đi vừa nói chuyện, thái độ thân mật vui vẻ hệt như mẹ chồng nàng dâu của một gia đình bình thường, hai mắt Hiền phi tối lại, tiến lên hai bước muốn đỡ tay phải Thái hậu. Đến lúc bốn người nhập điện, nếu mình ở phía sau Mạnh Tang Du kia chẳng phải tự dẫm chân lên cái thế yếu nhược?

    Thái hậu dễ dàng nắm bắt được tâm tư của y thị, bà rất căm ghét việc lợi dụng lấy lòng, hất tay Hiền phi, hờ hững cất lời, “Ai gia còn chưa đến nông nỗi không thể đi được, hà cớ gì phải hai người nâng đỡ? Thật khiến người ta chê cười!” Dứt lời, bước chân nhanh hơn vài phần.

    Sắc mặt Hiền phi hết trắng lại đỏ, trong lòng vừa thẹn vừa giận. Lệ phi thản nhiên cười nhạt, dùng khóe mắt nhìn thoáng qua, bước nhanh đuổi theo Thái hậu. Lúc bốn người đến, Chu Vũ Đế cũng đang bước chân vào đại điện, dưới ánh nến chiếu rọi, long bào màu vàng sáng ánh lên kim quang, chiếu vào khuôn mặt tuấn mỹ cùng khí phách mạnh mẽ của hắn, như thần thánh hạ phàm, khiến Hiền phi cùng Lệ phi đỏ ửng cả mặt.

    Thái hậu nhìn thoáng qua Mạnh Tang Du, thấy khóe miệng nàng nhếch lên cười, đáy mắt tĩnh lặng, lại quan sát đôi mắt con mình lòe lòe tỏa sáng, khẽ lần phật châu trong tay, âm thầm lắc đầu. Hai đứa trẻ này thật thú vị, lần này xuống núi cũng không bõ công!

    Chu Vũ Đế nhanh chân bước đến, cùng Mạnh Tang Du một trái một phải đỡ Thái hậu bước vào đại điện. Đợi Thái hậu an ổn, hắn đi đến ghế chủ vị ngồi xuống. Bách quan quỳ xuống hùng hồn hô vạn tuế, thanh âm vang rền khắp điện.

    “Miễn lễ!” Đế vương cười lớn, nói vài câu mở đầu, ra hiệu cho Thường Hỉ rót đầy rượu cho mình, lại hướng đến Mạnh quốc công chào, sau đó uống cạn. Mạnh quốc công ngạc nhiên trước hành động có phần thân thiết kia, vội vàng cầm lấy ly rượu trên bàn đáp lễ, hình ảnh quần thần gần gũi như vậy phải khiến bách quan phải cân nhắc suy nghĩ. Xem ra lúc này Mạnh quốc công vẫn giữ được niềm tin của Đế vương, không hề có chuyện công cao động đến Đế tâm mà bị kiêng kị kềm hãm!

    Sau đó, hành động tiếp theo của Chu Vũ Đế càng khiến quần thần phải trố mắt nhìn. Hắn đặt ly rượu xuống, ánh mắt ôn hòa nhìn về phía Đức phi ngồi ở góc phải, vẫy tay nói, “Ái phi, lại đây ngồi với trẫm.”

    Chỗ trống bên cạnh Đế vương là của riêng Hoàng hậu, cử chỉ này của hắn không nói mà rất rõ ràng. Mạnh Tang Du ngẩn người, cảm giác được ánh mắt lạnh lẽo của Hiền phi cùng Lệ phi bắn đến, lại thấy ánh mắt vui mừng của cha nhìn qua, sau cùng cô đặt đũa xuống, thoải mái mỉm cười đi đến bên cạnh Đế vương.

    Đây chính là thể diện Hoàng thượng cho cha mình cùng nhà họ Mạnh, mặc kệ có thâm ý gì đi chăng nữa cô đều làm. Mang trên mình họ Mạnh, cô không thể để danh vọng gia tộc rơi xuống!

    Cô gái mặc triều phục nhất phẩm, nhẹ nhàng bước về phía mình, âm thanh kim bộ cài đầu theo từng bước chân phát ra trong trẻo, giống như leng keng đánh vào trái tim hắn, khiến tim hắn rung lên. Đôi mắt sâu thẳm của Chu Vũ Đế như phủ một lớp sương mù, che giấu tình cảm mãnh liệt vào sâu bên trong. Hắn vươn tay, mạnh mẽ cầm chặt bàn tay với những ngón thon dài trắng muốt, dùng sức kéo nàng vào lòng, thở dài một hơi thỏa mãn.

    Thấy hành động thân mật không kiêng dè gì của Hoàng đế, quần thần nhất tề cúi đầu, sắc mặt khác nhau. Lúc này Mạnh quốc công lại cạn thêm một ly, đôi môi khẽ cười.

    Mạnh Tang Du cố gắng duy trì nụ cười lịch sự, thuận theo ý Chu Vũ Đế mà ngồi trong lòng hắn.

    “Tang Du, trẫm kính nàng, không có nàng sẽ không có trẫm hôm nay.” Chu Vũ Đế tự rót cho nàng một ly rượu hoa đào, đưa tới bên môi nàng, giọng điệu vô cùng nghiêm túc. Có lẽ Tang Du nghe không hiểu, thậm chí sẽ cười nhạo trong lòng, nhưng hắn biết lời này của mình có bao nhiêu chân thành, chỉ như vậy là đủ rồi.

    Nói gì vậy? Ngủ mơ hả? Quả nhiên trong lòng Mạnh Du cười nhạo, trên mặt chỉ lộ ra biểu cảm ngượng ngùng, cầm lấy ly rượu ngửa đầu uống cạn. Hương rượu thuần thấm ướt đôi môi đỏ son của nàng, kiều diễm động lòng người.

    Ánh mắt Chu Vũ Đế dính chặt vào đôi môi như cánh hoa mềm của nàng, bỗng nhiên có xúc động muốn hôn một cái. Âm thanh ồn ã trong điện kéo hắn trở về, hắn không thể không quay đầu, uống một ngụm rượu lớn hòng khống chế cảm xúc sắp bộc vỡ trong lòng mình. Thấy thức ăn bày biện trên bàn, hắn mỉm cười, gắp cho Tang Du một phần. Tất cả hắn đã dặn dò Ngự trù làm riêng cho Tang Du, là mấy món gần đây Tang Du rất thích.

    Thấy một đĩa tôm nấu rượu hoa đào thêm vài đĩa hải sản trước mặt, trong lòng Mạnh Tang Du bỗng nhiên có dự cảm không ổn.

    Quả nhiên, hắn nhếch môi cười, không hề để ý đến thân phận Hoàng đế, dùng khăn ăn lau sạch tay xong lại bắt đầu bóc vỏ tôm. Dáng vẻ thản nhiên đến thế, dường như hắn không phải ở cung yến mà là trong thiên điện Bích tiêu cung. Đem tôm đã bóc sạch vỏ đặt vào bát của Thái hậu cùng Tang Du, hắn lại tiếp tục kéo một đĩa cá mẫu đơn lại gần rồi rút từng cái xương nhỏ ra ngoài, chia ra làm hai nửa cho hai người phụ nữ kề bên. Thái độ ân cần có thể so sánh được với quý ông lịch lãm nhất thời hiện đại.

    Mạnh Tang Du đỡ trán, rốt cuộc bây giờ cô mới thấm được cái gì gọi là tự bê đá đập chân mình. Gần đây cô hay thử hắn trên bàn ăn, từ bóc tôm, bóc cua cho đến bỏ xương cá, chỉ cần yêu cầu rồi ngồi chờ, thức ăn ngon sẽ đến tận miệng, nhưng cô không hề nghĩ đến việc luyện thành thói quen cho hắn! Không phải hắn cố ý chớ? Khóe mắt Mạnh Tang Du giật giật, thoáng nhìn qua Hiền phi cùng Lệ phi đang ghen ghét ngồi kia, rốt cuộc chỉ có thể mỉm cười, tao nhã ăn hết món ngon hắn ân cần làm cho.

    Chu Vũ Đế từ từ dùng khăn tay lau đi dầu mỡ trên tay, đôi mắt đen lóe một tia sáng khó hiểu. Hắn cứ mãi dung túng Tang Du như thế này, âm thầm kéo gần khoảng cách giữa hai người. Chờ cho Tang Du phát hiện, nàng đã thành chim hắn giam trong tim, không thể chạy thoát được nữa!

    Nhất cử nhất động của Hoàng đế đều khiến bách quan văn võ chú ý. Hoàng thượng đối với Đức phi đặc biệt như vậy, chỉ cần người có đầu óc sao không nhìn ra được? Nói như vậy, không bao lâu nữa thôi Hậu vị sẽ có chủ! Quần thần không hẹn nghĩ thầm.

    Cung yến vừa xong, mọi người ra ngoài ngắm pháo hoa. Thái hậu còn có buổi kinh trễ, nói lời tạm biệt Hoàng đế rồi hồi cung trước. Mọi người ra bãi đất trống bên ngoài Bảo Hòa Điện, ngửa đầu nhìn lên bầu trời tối đen như mực. Một chùm pháo hoa bay lên, nở rộ giữa không trung, bắn ra hàng trăm triệu những tia sáng đầy màu sắc.

    Chu Vũ Đế cùng Mạnh Tang Du sóng vai đứng ở tiền điện, ngửa đầu nhìn bầu trời đêm rực rỡ.

    Có bông tuyết bay xuống, đậu trên mặt, tan thành giọt nước nho nhỏ. Mạnh Tang Du không để ý lau đi, đôi mắt đen trắng rõ ràng được pháo hoa nhuộm thành màu lưu ly xinh đẹp, đôi môi nở nụ cười hạnh phúc, hồn nhiên vui vẻ hệt một đứa trẻ.

    Không biết tự lúc nào Chu Vũ Đế đã bị nàng hấp dẫn, trái tim đập thình thịch như sấm. Đây là lần đầu tiên hắn cùng Tang Du tiễn năm cũ đón năm mới, dường như tương lai của cả hai cũng sẽ rực rỡ, sẽ tươi sáng như pháo hoa trên trời cao kia. Hắn không thể kềm chế được nữa, vươn tay kéo nàng ôm siết vào lòng mình, dùng áo khoác bọc chặt lấy nàng. Trên mặt đất, chiếc bóng khắn khít hòa hợp kéo dài thật dài, chặt chẽ không rời nhau. Tim hắn, lòng hắn như đổ đầy cảm giác thỏa mãn không nói nên lời, dùng ánh mắt lạnh lẽo ép lui quần thần đang kinh ngạc nhìn lại. Hắn là vua, chẳng lẽ muốn ôm người con gái của mình còn phải để ý đến cách nhìn của người khác?

    “Hoàng thượng, chuyện này không hợp cấp bậc lễ nghĩa!” Mạnh Tang Du mất tự nhiên ngọ nguậy. Vòng ôm của hắn thực sự ấm áp, chợt khiến cô có phần quyến luyến.

    “Trẫm chính là cấp bậc lễ nghĩa.” Hắn ngang ngược trả lời, im lặng một lúc rồi thì thầm, “Tháng giêng, trẫm sẽ đưa nàng trở về thăm nhà, nàng hãy chuẩn bị.”

    Mạnh Tang Du thốt nhiên quay đầu, đôi mắt phượng mở to, không dám tin nhìn hắn. Trở về thăm nhà? Đế vương đi cùng? Rốt cuộc hắn có ý gì? Vinh sủng nay đã quá mức!

    “Xem pháo hoa!” Hắn kéo cằm nàng, chỉ chỉ về phía chân trời, giọng điệu yêu chiều, “Giờ khắc này mọi thứ đều tuyệt diệu như vậy, lỡ mất chẳng phải rất đáng tiếc? Nàng đừng nghĩ gì cả, hãy thưởng thức giây phút này đi!”

    Giọng nói hắn trầm ấm chậm rãi, mang theo sức mạnh xoa dịu. Mạnh Tang Du theo ngón tay hắn nhìn về phía chân trời, tựa mình vào lồng ngực rộng lớn kia, khẽ mỉm cười. Đúng vậy, giờ phút này tuyệt diệu như vậy, lỡ mất thật sự đáng tiếc!
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 73: Bất ngờ
    Bầu trời trong trẻo vỏn vẹn trong hai ngày, đến mồng ba tháng giêng hôm nay lại đột nhiên có tuyết. Chỉ trong vòng một đêm, toàn bộ kinh thành như được phủ một lớp vải bạc trắng xóa, không phân biệt được đâu là trời đất.

    Giờ Thìn vừa qua, con đường chính vốn yên tịnh lạnh lẽo bỗng nhiên ồn ào huyên náo hẳn. Nhà nhà đều sai người quét dọn sạch sẽ tuyết đóng dày trước cửa để ngự giá đi qua. Hôm nay là ngày Đức phi trở về thăm nhà, Đế vương cũng tự mình đi cùng. Phía đông con đường này là nơi những dòng họ danh gia vọng tộc cư ngụ, mặc dù Hoàng đế cũng chỉ đi ngang qua, nhưng không ai dám chậm trễ. Về phần ý nghĩa đằng sau việc Đức phi thăm nhà, có người hâm mộ, cũng có người thờ ơ không quan tâm.

    Chẳng phải Lương phi cũng được Hoàng thượng tự đưa về thăm nhà đấy hay sao? Kết quả thế nào? Chưa được vài ngày đã bị đày ra lãnh cung, nhà họ Thẩm còn bị tru di mười tộc. Cho nên, việc này phúc hay họa còn rất khó nói.

    Mạnh quốc công hơn ai hết là người hiểu rõ chuyện này, cho nên vừa tờ mờ sáng, từ chủ tử đến nô bộc trong nhà đều được căn dặn cẩn thận. Trời còn nhờ tối, tất cả đã mở rộng cửa phủ, phía trước trải thảm rộng màu đỏ rực, đứng trong gió lạnh đợi Đế vương đại giá.

    Ngự giá màu vàng sáng nhanh chóng đi qua con đường sạch sẽ được canh gác nghiêm ngặt. Hai bên đường, mỗi cửa phủ đều được mở rộng, người người quỳ xuống nghênh đón, chờ đoàn xe chạy qua mới dám đứng dậy.

    Không bao lâu sau đã đến phủ Mạnh quốc công, dưới sự bảo vệ nghiêm mật của Cấm long vệ, vị Đế vương anh tuấn phất vạt áo, nhanh chóng bước xuống ngự giá, sau đó tự tay vén mành kiệu, vươn tay với Đức phi vẫn còn ngồi trong.

    Một bàn tay trắng ngần, ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng đặt vào lòng bàn tay hắn. Chu Vũ Đế bất giác mỉm cười, sau đó siết chặt, đỡ giai nhân xuống kiệu, dịu dàng che chở.

    Hai người sóng vai bước vào, một tuấn mỹ vô song, một diễm lệ xinh đẹp, lộ ra quý khí bức người, quả nhiên là một đôi trời sinh. Thoáng nhìn qua tầm mắt ảm đạm của tân nhậm Thống lĩnh Cấm long vệ Vương Hoa Sơn, trong mắt Chu Vũ Đế lóe lên tia sáng tự đắc.

    “Vi thầm tham kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế, vạn vạn tuế.” Mạnh quốc công bước lên hai bước, quỳ một gối hành lễ, phía sau ông người nhà họ Mạnh nhất tề dập đầu.

    “Miễn lễ, mời Quốc công mau đứng lên.” Đế vương bước tới nâng Mạnh quốc công, thái độ quả thực thân thiết. Mạnh quốc công xoay người vươn tay, làm một thế mời. Đoàn người bước trên tấm thảm đỏ, hướng đến cửa chính. Bất ngờ, một thiếu nữ tầm mười ba mười bốn tuổi đột ngột lao ra khỏi đám người, quỳ sụp xuống trước Hoàng đế lớn tiếng kêu oan, bầu không khí như hoàn toàn đóng băng.

    Mạnh quốc công hốt nhiên quay đầu, ánh mắt sắc bén hướng thẳng đến Mạnh Thụy Châu. Sắc mặt vốn đang thẹn thùng của Mạnh Thụy Châu lập tức trở nên trắng bệch, trốn sau lưng Văn di nương run rẩy. Mạnh Tang Du nhìn những danh môn thế gia khác đương mở cửa nghênh giá, kẻ thì vui sướng khi thấy người khác gặp vạ đổ đầu, kẻ thì thờ ơ lạnh nhạt, kẻ dùng ánh mắt lo ngại nhìn. Lúc này cô biết, mình đã dẫm chân vào hố tai họa động trời.

    “Ngay cả Ngự giá cũng dám quấy nhiễu! Người đầu, kéo xuống!” Thường Hỉ dùng phất trần cản thiếu nữ kia lại, lớn tiếng gọi thị vệ bên cạnh.

    Cô gái kia túm chặt lấy tấm thảm lót, giọng nói vừa cao vừa thé, truyền đi rất xa, muốn chuyện càng lúc càng trở nên ầm ĩ. “Xin Hoàng thượng lấy lại công bằng cho phụ thân của dân nữ. Phụ thân dân nữ bị Mạnh Trường Hùng hại chết, ông chết thật oan uổng!”

    Mấy gia tộc danh gia kế bên đều phát ra âm thanh giật mình sửng sốt, sau đó ồn ào bình luận, còn nghểnh cổ hóng vào. Phỏng chừng chưa đến một ngày việc này nhất định là truyền khắp kinh thành, muốn áp chế cũng không áp chế được. Hai lần thăm nhà đều xảy ra chuyện, mọi sự quả thực vừa khéo!

    Mạnh Tang Du nheo mắt nhìn cô gái đang quỳ sụp trước mặt mình, ánh nhìn lạnh buốt. Đây là em họ của cô, con gái ruột của chi thứ hai trong gia tộc, Mạnh Nham Vũ. Từ nhỏ cô ta vốn kiêu căng ngang ngược, lỗ mãng ương bướng, không biết ngó trước nhìn sau, ở biên quan vài năm cũng chẳng có chút tiến bộ. Xem ra không hại chết người đứng đầu phủ, chi thứ hai sẽ không bao giờ từ bỏ ý đồ!

    Nghĩ đến đây, Mạnh Tang Du bất giác siết chặt năm ngón tay. Chu Vũ Đế đang nắm tay nàng lập tức cảm nhận được sự bất an cùng phẫn nộ của nàng. Vỗ nhẹ mu bàn tay nàng trấn an, hắn phất tay ra hiệu cho thị vệ vừa bước lên lui xuống, cúi người nhìn cô gái chật vật bên dưới. Lúc này ra lệnh mang y thị đi chỉ khiến cho danh tiếng nhà họ Mạnh bị vấy bẩn, không bằng giải quyết tất cả mọi chuyện trước mặt người đời như thế này. Vì sao Mạnh Nham Vũ kêu oan, trong lòng hắn đã rõ.

    “Ngươi là ai?” Hắn từ từ mở miệng, giọng nói trầm trầm uy nghi khiến Mạnh Nham Vũ sợ hãi.

    Người nhà họ Mạnh thấy Đế vương có ý muốn tìm hiểu sự việc, trên mặt đều toát ra thần sắc khủng hoảng, ngay cả Mạnh quốc công điều khiển thiên quân vạn mã nơi chiến trường cũng bất giác nghiến chặt khớp hàm.

    Sự việc hôm nay quá mức kỳ lạ. Chỉ là một ấu nữ thì làm sao có thể to gan lớn mật đến mức cản đường Ngự giá? Nhất định là sau lưng có người gợi ý, và nếu người này là Hoàng thượng…Chỉ cần nghĩ đến đây, ý lạnh thấu xương buốt thị từ lòng bàn chân rần rật truyền lên sống lưng. Khó trách Hoàng thượng không nhận lại quân quyền. Chỉ vì uy vọng của bản thân ông trong quân đội cao như vậy, hắn ta muốn diệt cỏ tận gốc mới có thể yên tâm được! Mạnh quốc công nhắm mắt, trong lòng ngập cảm giác thê lương.

    Mạnh Tang Du cũng nghĩ tới chuyện hệt như cha mình, đôi mắt đầy thù hận cùng không cam lòng cụp xuống, bàn tay được hắn nắm chặt cũng bắt đầu run run.

    Chu Vũ Đế hoàn toàn đoán được tâm trạng của hai người bên cạnh, trong lồng ngực đổ đầy cơn nghẹn đắng khó chịu, biểu cảm trên mặt càng thêm âm u.

    Chịu đựng tầm mắt sâu thẳm khó dò của Hoàng đế, Mạnh Nham Vũ dập đầu liên hồi, nấc nghẹn nói, “Khởi bẩm Hoàng thượng, dân nữ là con gái của Tả tướng quân Mạnh Trường Chí. Phụ thân dân nữ không hề chết trận, mà trước cuộc chiến đã bị Mạnh Trường Hùng dùng ám tiễn bắn chết. Xin Hoàng thượng giải oan cho phụ thân dân nữ!”

    “Sao ngươi biết phụ thân ngươi bị Mạnh quốc cùng dùng ám tiễn bắn chết? Thân là huynh trưởng ruột thịt, vì sao Mạnh quốc công phải làm như vậy?” Chu Vũ Đế trầm giọng hỏi.

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, vì Mạnh Trường Hùng muốn cướp đoạt quân công của phụ thân dân nữ nên mới ra tay ám hại. Việc này trời cao chứng giám!” Mạnh Nham Vũ kiên quyết đáp lời, chỉ thiếu điều chỉ tay lên trời thề thốt.

    Mạnh Tang Du cười lạnh, cuộn khói trắng mỏng phả ra từ chóp mũi nàng. Chu Vũ Đế nắn nắn bàn tay giá buốt của nàng vài lần, nhíu mày hỏi, “Theo trẫm biết phụ thân ngươi hoàn toàn không có năng lực gì, lại còn nhát gan, có thể leo được lên chức vị Tả tướng quân hoàn toàn dựa vào sự quan tâm của Mạnh quốc công. Nếu như nói Mạnh quốc công muốn đoạt quân công mà bắn chết y thì có bao nhiêu người tin, chính ngươi cũng tin hay sao?”

    Con dân Đại Chu ai ai cũng rõ Mạnh quốc công dũng mãnh vô địch trên chiến trường như thế nào, chiến công hiển hách ra sao, nếu nói ông muốn cướp lấy quân công của đệ đệ thì quả thực chẳng khác gì chuyện tiếu lâm. Hơn ai hết, Mạnh Nham Vũ là người hiểu rõ phụ thân của mình, lúc này sắc mặt càng xấu hổ, há miệng không biết ứng đối như thế nào.

    Đúng lúc này, một thiếu niên khoảng mười sáu mười bảy tuổi đỡ một phụ nữ tầm ba mươi mặc đồ tang đến đại môn, quỳ rạp xuống trước mặt Đế vương, dập mạnh đầu xuống đất liền mấy cái rồi nói, “Khởi bẩm Hoàng thượng, thần phụ là Vương thị, thê tử Mạnh Trường Chí. Đây là trưởng tử Mạnh Viêm Kỳ, thứ nữ Mạnh Nham Vũ. Cho dù Mạnh Trường Hùng ám hại phu quân thần phụ vì lý do gì, việc này là hoàn toàn chính xác. Thần phụ có người làm chứng, hiện đang sống ở thôn ngoại ô, có thể đưa hắn đến đối chất.”

    Không ngờ còn có người làm chứng. Nếu có thể lợi dụng sơ hở việc này ngay dưới mặt Mạnh quốc công, chứng tỏ người đứng đằng sau cũng có chút thế lực. Chu Vũ Đế nhíu mày nghĩ thầm, thấy sắc mặt Tang Du càng lúc càng tái xanh, từng ngón tay đều run run, hắn không đành lòng kéo dài việc này thêm nữa. “Không cần nhân chứng,” hắn phất tay, nhìn về phía Thường Hỉ, “Đi mời Diêm thống lĩnh mang tất cả chứng cớ đến đây.”

    Vừa nghe những lời này, trái tim Mạnh quốc công như bị bóp chặt. Ông hất vạt áo, tự quỳ gối trước mặt Đế vương. Người nhà họ Mạnh thấy thế cũng quỳ xuống theo. Tất nhiên chứng cớ Cẩm y vệ điều tra thu thập được là không thể chối cãi, việc duy nhất họ có thể làm là chờ Hoàng thượng quyết định như thế nào. Cả người Mạnh Tang Du cứng lạnh, muốn rút tay mình khỏi tay Chu Vũ Đế, nhưng lại bị hắn cầm chặt.

    Vương thị cúi đầu gạt nước mắt, trên mặt tràn đầy oán độc cùng khoái trá. Nếu như tội danh của Mạnh Trường Hùng được chứng thực, từ nay về sau phủ Quốc công sẽ do chi thứ hai làm chủ.

    Diêm Tuấn Vĩ nhanh chóng đến nơi, quỳ gối trình lên một xấp mật tín.

    Chu Vũ Đế cầm lấy mật tín, vung đến trước mặt Vương thị, âm thanh lạnh lùng, “Mạnh quốc công bắn chết Mạnh Trường Chí, đúng. Đây là nguyên nhân vì sao Mạnh quốc công phải làm như vậy.”

    Vương thị cùng hai con nhanh chóng nhặt mật tín dưới đất lên xem, vừa thấy rõ nội dung xong, biểu cảm vui mừng lập tức biến thành sợ hãi.

    “Mạnh Trường Chí cấu kết với Tạ Chính Hào cùng Thẩm Trung Lương, ám hại Mạnh quốc công cướp lấy quân quyền. Còn đây là tội thông đồng với địch bán nước, tru di cửu tộc. Xem xét công trạng của Mạnh quốc công, trẫm vốn định âm thầm bỏ qua việc này, nhưng nếu các ngươi muốn có được kết quả công bằng, trẫm không thể không giúp các ngươi.” Nói đến đây, Chu Vũ Đế ngừng lại một chút, tiếp tục xoa nắn bàn tay hơi ấm lên một chút của Tang Du, sau đó tiếp lời, “Trừ được Hoàng đình Nha Luật, công lao Mạnh quốc công không thể đếm được, tội tru di cửu tộc hoàn toàn miễn, nhưng tử tội một nhà các ngươi thì không thể tránh. Người đâu, nhốt toàn bộ chi thứ hai của Mạnh thị vào thiên lao, đợi đầu xuân chém!”

    Thị vệ tuân mệnh, tiến lên giam giữ ba người. Vương thị cùng Mạnh Nham Vũ đã bị dọa tới hôn mê, còn Mạnh Viêm Kỳ, mặc dù không tới mức té xỉu nhưng nước mắt giàn giụa, kéo lấy ống quần Mạnh Trường Hùng gào khóc, “Bá phụ cứu mạng.” Lúc này hắn mới biết được cái gì gọi là hối hận.

    Mạnh Trường Hùng đã cạn tình với chi thứ hai từ lâu, cũng đã nhìn thấu bản chất vong ân bội nghĩa của chúng, hẳn nhiên cũng không nghĩ đến chuyện cầu xin Hoàng thượng. Nhưng người ngoài còn ghé mắt nhìn, ông không thể tuyệt tình đến vậy, lúc này mới dập đầu, giọng điệu lạnh nhạt, “Xin Hoàng thượng vì vi thần mà tha tội chết cho chúng.”

    Người nhà họ Mạnh cũng nhất tề dập đầu theo.

    Là người nhà họ Mạnh, cha mẹ cũng đã quỳ xuống chờ lệnh, chung quanh lại có nhiều ánh mắt như vậy, cho dù trong lòng không muốn, trên mặt Mạnh Tang Du cũng phải làm ra vẻ nhân nghĩa. Cô rút tay mình khỏi tay hắn, nhẹ nhàng vén váy, từ từ quỳ gối trước mặt hắn, bình tĩnh nói, “Xin Hoàng thượng tha cho bọn họ một mạng.”

    Tuy nói như thế, nhưng đôi mắt vừa cụp xuống của cô lại đầy sát ý. Nếu như Hoàng thượng thực sự tha tội chết cho chi thứ hai, sau này cô cũng nhất định tìm cách cùng phụ thân diệt sạch chi thứ hai không còn một mảnh. Có câu đừng đùa với kẻ cùng đường, tuy Vương thị cùng Mạnh Nham Vũ không giỏi giang gì, nhưng Mạnh Viêm Kỳ cũng là kẻ có tâm cơ có toan tính, năng lực tính ra cũng không tệ, để lại không sớm thì muộn cũng thành tai họa! Việc hôm nay chắc chắn có người đứng sau lưng chúng bày ra, bằng không một nhà Vương thị độc thân độc mã như vậy sao có thể đưa người làm chứng từ biên quan về đến tận đây rồi giấu trong thôn trang ở ngoại ô? Chỉ cần qua ngày hôm nay, cô nhất định sẽ cùng phụ thân tóm được kẻ đó, trả hết nợ nần!

    Chu Vũ Đế kéo cằm nàng, nâng khuôn mặt nhỏ nhắn kia lên, vừa bắt được sát ý chưa kịp giấu đi trong mắt nàng, hắn khẽ cười. Hắn nhớ Tang Du đã từng nói —— tuyệt đối không bao giờ được coi thường bất cứ người nào, đặc biệt là kẻ thù của ngươi. Đối với địch thù, Tang Du lúc nào cũng tàn độc tuyệt tình, nhưng đối với người thân thiết lại mềm mại đáng yêu đến bất ngờ. Tính cách vừa mâu thuẫn vừa chân thật này đã khiến hắn mê luyến không tự kiềm chế được. Nếu Tang Du đã không cam lòng, hắn tất sẽ thuận theo ý Tang Du.

    “Mặc dù có ái phi cầu xin,” Hắn dùng lực kéo nàng đứng lên, thấy sắc mặt nàng khẩn trương lại cười cười, giọng điệu đột nhiên lạnh buốt, “Trẫm cũng không thể nuông chiều nàng lần này! Người đâu, dẫn chúng đi!”

    Mạnh Tang Du nhẹ nhàng thở ra một hơi, trên mặt lại lộ ra thần sắc bi thương. Mạnh quốc công được Đế vương nâng đứng dậy, chần chờ mở miệng, “Hoàng thượng, lần này…” Xảy ra chuyện nghiêm trọng như vậy, chỉ sợ Hoàng thượng không còn tha thiết gì đến việc thăm viếng nữa.

    “Vào thôi, đã lâu rồi Tang Du chưa về nhà.” Ôm lấy vai Tang Du, giọng nói Chu Vũ Đế đầy chiều chuộng.

    Mạnh quốc công vội vàng tuân mệnh, nghĩ đến chuyện mình lại hoài nghi vị Hoàng đế này, trong lòng cảm thấy xấu hổ. Cho dù người này không là Hoàng thượng, thì ông cũng vạn kiếp bất phục!

    Thấy đại môn phủ Quốc công đã đóng chặt, Cấm long vệ canh gác nghiêm ngặt trước cửa, mấy nhà chung quanh cũng hậm hực quay về. Còn tưởng lần thăm viếng này cũng sẽ ầm ĩ ra trò, đâu ngờ Hoàng thượng lại chẳng phật lòng gì. Xem ra vị trí Đức phi trong lòng Hoàng thượng cũng rất nặng đây!
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 74: Triệu tẩm
    Chi thứ hai còn ba thiếp thất cùng một thứ tử và hai thứ nữ, tất cả đều bị Cẩm y vệ mang đi từ trong viện, áp giải vào thiên lao. Âm thanh đám người kêu rên cầu xin thứ tội gần như quét sạch bầu không khí vốn nên vui vẻ trong phủ. Trong phủ Quốc công, từ chủ tử cho đến nô bộc đều nín thở, khuôn mặt căng thẳng nghiêm túc. Cái gì gọi là thiên tử giận dữ máu chảy thành sông, rốt cuộc đến hôm nay họ cũng đã ‘trực tiếp’ cảm nhận được.

    Các lão nhân trong gia tộc nhanh chóng nhận được tin tức ghê khiếp của chi thứ hai, chẳng những không trách cứ Mạnh quốc công mà còn âm thầm cảm thấy may mắn rằng ông làm việc quyết đoán, đặt quân pháp lên hàng đầu. Bằng không chờ Hoàng thượng đích thân tra xét thì chín tộc nhà họ Mạnh cũng đừng nghĩ đến việc cứu mạng mình. Hận thù đối với chi thứ hai muốn làm to chuyện, bôi tro trát trấu lên mặt dòng họ đã thấm tận xương tủy, nào có nửa phần thương tiếc hay đành lòng gì.

    Văn di nương cùng thứ tử thứ nữ không có tư cách đến chính đường bái kiến Đế vương, thêm Mạnh Thụy Châu vạ vào đại họa ngập trời đã bị đuổi về thiên viện từ trước. Trong chính sảnh, Mạnh quốc công cùng thê tử và con trai chính thức bái kiến Đế vương cùng Đức phi, sau đó mời tham dự gia yến.

    Thức ăn nóng hổi cùng loại rượu lâu năm ngon nhất đều được đưa lên bàn. Chỉ vì sự cố bất ngờ vài phút trước, bây giờ mọi người cũng có phần câu nệ gượng gạo.

    “Là gia yến thì nên thoải mái một chút.” Chu Vũ Đế cầm đũa lên đầu tiên, gắp thức ăn vào bát Tang Du. Bên Mạnh quốc công vừa thấy thế mới thở phào một hơi, lộ ra biểu cảm thoải mái đôi chút.

    Một đĩa cá lư hấp đặt trước mặt Hoàng đế, hắn đang muốn cầm đũa lấy xương cho Tang Du lại bị nàng ngăn lại, dịu dàng nói, “Hoàng thượng, để thiếp làm.”

    Cô cười khẽ, tách một khúc cá, cẩn thận bỏ xương, sau đó đặt vào bát của Hoàng đế, nhỏ giọng nói, “Ngài ăn đi, nguội thì không còn ngon nữa.”

    Chu Vũ Đế nhìn nàng một cái, ăn miếng cá kia, độ cong sung sướng nơi khóe miệng không biết giấu bằng kiểu gì. Mạnh Tang Du lại kéo thêm một đĩa tôm tới, bóc vỏ từng con tôm đặt vào bát hắn, vô cùng săn sóc.

    Cô bé con nhà hắn quả là thực dụng mà! Chu Vũ Đế vừa ăn vừa cười thầm, quả thực yêu Tang Du như vậy đến tận xương tủy. Thực ra Tang Du rất đơn giản, nếu đối với nàng tốt nàng cũng sẽ hồi báo tương tự, bên cạnh nàng là thoải mái và tự nhiên đến vậy.

    Lại ăn thêm mấy miếng, hắn cầm lấy khăn tay ướt cung nữ đưa tới, lau sạch dầu mỡ dính trên ngón tay nàng, cười nói, “Ái phi vất vả rồi, nàng cũng ăn đi, cứ mặc kệ trẫm.” Dứt lời lại gắp thêm một món Tang Du thích đặt vào cái bát vốn đã đầy của nàng.

    Hai người tình ý mặn nồng, vô cùng ấm áp, khiến người người ngồi quanh bàn phải trố mắt nhìn, thái độ câu nệ cũng bất giác quên mất. Đặc biệt là Mạnh phu nhân, thấy Hoàng đế không che giấu tình cảm gì với con gái mình, trong lòng cảm thấy kinh ngạc. Rốt cuộc Hoàng thượng muốn gì? Chẳng lẽ thương con gái mình thật lòng, muốn phong con bé làm Hậu?

    Mạnh quốc công không nghĩ nhiều như vậy, cầm lấy ly rượu mời Đế vương, thấy hắn sảng khoái uống cạn, cứ cười ha ha liên tục. Mạnh Viêm Châu đã ngà ngà say, cũng đứng lên, lắp ba lắp bắp nói mấy lời nguyện trung thành này nọ, sau đó uống cạn ba ly liền. Chu Vũ Đế cũng rất nể tình đáp lễ ba ly khiến Mạnh Viêm Châu cảm động không nói nên lời. Bầu không khí dần dần hài hòa, ba người cao giọng trò chuyện, hết chén này đến ly khác, không giống quần thần, chỉ như người một nhà ngồi lại với nhau.

    Mạnh phu nhân cùng Mạnh Tang Du liếc nhau, lắc đầu bật cười.

    Quá ba tuần rượu, Mạnh Tang Du thấy mặt Chu Vũ Đế đã hơi đỏ lên, nghĩ đến chuyện giờ Dậu đã phải về cung, cô lặng lẽ kéo kéo ống tay áo hắn dưới gầm bàn, ý bảo hắn uống ít một chút. Động tác nhỏ chỉ có giữa vợ chồng này quả thực rất lấy lòng Chu Vũ Đế, hắn quay đầu nhìn, đôi mắt đen thâm trầm tối tăm ngay xưa hôm nay đặc biệt sáng. Hắn cắn cắn tai nàng, nhỏ giọng nói, “Yên tâm, trẫm không say, nhưng nếu nàng không thích, trẫm không uống là được.”

    Nhìn thoáng qua ánh mắt trêu chọc của cha mẹ cùng anh trai, Mạnh Tang Du trừng mắt nhìn hắn, đôi ngươi linh động như có ý hờn dỗi, khiến hắn cười ha ha không ngừng được. Hai người vành tai tóc mai quấn quít nhau, cử chỉ thân mật, chuyện này không thể chỉ diễn trò là làm được. Mạnh phu nhân cùng Mạnh quốc công cũng chạm ly, lộ ra nụ cười yên tâm.

    Sau gia yến, Mạnh Tang Du dẫn Chu Vũ Đế đi khắp nơi trong phủ, lại quay về khuê phòng mình cùng ngủ một lát. Đến giờ Dậu, Mạnh Tang Du ngồi vào ngự giá, vừa quyến luyến tạm biệt người thân ra tiễn xong, cô quay đầu lại, quả thực không muốn đi nữa.

    “Nhìn nàng kìa, không phải là sau này sẽ không gặp được.” Chu Vũ Đế kéo nàng vào lòng, vừa hôn lên khóe môi nàng vừa trêu.

    Mùi hương rượu nồng nàn ngập tràn khoang miệng, từ lưỡi quấn quít xông thẳng tới đầu óc, khiến Mạnh Tang Du có phần say mê. Cô chạm vào gó má hắn, chủ động làm sâu nụ hôn. Đợi một lúc sau mới khó khăn tách ra, cô nhỏ giọng thì thầm, “Hôm nay cảm ơn Hoàng thượng.”

    “Nàng vui là được rồi.” Nhéo nhéo chóp mũi nàng, Chu Vũ Đế cười đến thỏa mãn. Nụ cười đơn giản của hắn khiến trái tim trong ngực Mạnh Tang Du khẽ nhúc nhích.

    ﹡﹡﹡﹡

    Chẳng mấy chốc năm mới đã đi qua, mùa đông giá lạnh cũng sắp kết thúc. Từng lớp tuyết dày nặng cũng dần tan dưới cái nắng ấm áp của mặt trời, những nhành cây trụi lá bắt đầu đâm ra những chồi non đầu tiên.

    Nhưng trong lòng phi tần chốn hậu cung vẫn còn đóng băng, không thể ‘đâm chồi’ được, chỉ vì Hoàng thượng không những tự mình đưa Đức phi về nhà thăm viếng mà còn nghỉ nguyên một tháng ở Bích tiêu cung, rất ít khi về Kiền thanh điện của chính mình, trong mắt không thấy một ai khác. Cứ thế này mãi thì trong cung này còn chỗ nào mà sống cho yên ổn đây?

    E ngại thủ đoạn ngày càng cứng rắn của Hoàng thượng cùng đống bằng chứng vật chứng ở Cẩm y vệ, Ngự sử cũng không dám hé răng một lời nào với hậu cung Hoàng thượng, nhưng vài phi tần địa vị cao đã đứng ngồi không yên, kéo nhau lũ lượt đến Từ Ninh Cung quỳ xuống khiếu nại.

    Hai ba lần liên tiếp như vậy, cho dù tính cách Thái hậu có đạm mạc đến đâu cũng không chấp nhận được sự quấy nhiễu bực này, đành phải triệu Hoàng thượng tới nói chuyện.

    Đợi con ngồi vào chỗ của mình, Thái hậu nhíu mày nói, “Hoàng thượng, phi tần sạch sẽ trong cung không chỉ có duy mình Đức phi, ngài độc sủng Đức phi như vậy là họa chứ không phải phúc với nàng. Bây giờ nhà họ Mạnh đã gây đủ chú ý, nếu ngài cứ tiếp tục như vậy sẽ biến Đức phi thành cái đích để miệng đời chỉ trích.”

    Mặt Chu Vũ Đế không có biểu cảm nào, đôi mắt sâu thẳm khó dò.

    Thái hậu thấy hắn như thế, giọng điệu chậm lại, tiếp tục nói, “Không bằng ai gia lại cất nhắc vài phi tần lên, phân tán sự chú ý của mọi người. Ngôi hậu, Hoàng quý phi hay Quý phi đều không có chủ, Tứ đại phi vị cũng chỉ có hai người, quả thực có phần khó coi.”

    “Mẫu hậu cứ sắp xếp.” Chu Vũ Đế xoay xoay tách trà trong tay, giọng điệu lạnh nhạt, như thể đây là chuyện không liên quan đến mình. Dường như nghĩ tới chuyện gì đó, đường nét cứng rắn trên mặt hắn bỗng dịu xuống một chút, nhìn về phía Thái hậu, thận trọng cất lời, “Đợi Tang Du có thai con sẽ lập tức phong nàng làm Hoàng hậu. Nếu mẫu hậu muốn tấn phong vài người, không bằng tấn phong Tang Du làm Hoàng quý phi trước.”

    “Được, trước khi đi ai gia sẽ ban bố ý chỉ, đại điện phong phi sẽ không tham gia, quá phức tạp.” Thái hậu gật đầu, sau lại nhíu mày, giọng điệu trở nên mất kiên nhẫn, “Hôm nay ai gia đến biệt cung, khỏi phải nghe miệng lưỡi đám nữ nhân kia. Giữa tháng ai gia sẽ khởi hành về Thiên phật sơn, để ai gia thanh tĩnh hai ngài.”

    “Mẫu hậu yên tâm, không bao lâu nữa họ sẽ không dám đến phiền Mẫu hậu.” Chu Vũ Đế vỗ vỗ mu bàn Thái hậu, trong mắt lóe lên tia nhìn sắc lạnh. Bước ra khỏi Từ Ninh Cung, hắn hướng về phía Bích tiêu cung theo thói quen, đi được nửa đường lại nhớ tới lời Thái hậu căn dặn, chần chờ một lát lại chuyển hướng đến Ngọc phù cung gần nhất.

    Lệ phi trong Ngọc phù cung vừa nghe tin vội vàng mang hết cung nhân đến trước cửa nghênh giá, hai má đỏ ửng để lộ tâm trạng hoàn toàn kích động.

    Chu Vũ Đế lạnh nhạt bảo “Đứng lên” xong đã lập tức đi lướt qua, hướng vào trong nội điện. Hắn ngồi bên giường Lục Hoàng tử đương ngủ say, hỏi qua tình hình lại lập tức đến thiên điện Ngô tài tử. Lệ phi tháo đám trang sức sang quý trên đầu xuống, ném mạnh lên gương, rồi nghĩ đến Ngô tài tử chưa bao giờ uống tuyệt tử canh, y thị lại bật cười.

    Ngô tài tử vừa nghe thái giám xướng to liền vội vã đến tiền điện nghênh giá. Thấy vị Đế vương tuấn mỹ vô song, bước chân mạnh mẽ, hai má nàng đỏ bừng, đôi mắt hạnh trong trẻo ướt át như sắp chảy nước đến nơi.

    “Nô tì bái kiến Hoàng thượng.” Nàng quỳ gối hành lễ, để lộ phần cổ trắng ngần mềm mại.

    Còn Chu Vũ Đế cứ như không thấy cảnh đẹp trước mắt, phất tay áo nói một tiếng “Miễn lễ” xong cũng đi thẳng vào điện. Vừa đi tới cửa, mùi huân hương phả vào mặt khiến hắn hắc xì một phen.

    “Hoàng thượng nhiễm hàn khí? Nhanh cầm một lò than vào đây.” Ngô tài tử đi nhanh tới, muốn đỡ lấy tay Đế vương lại sợ hãi rụt về, tư thái dịu ngoan e ngại như vậy có chút động lòng người.

    Nếu là Tang Du, một là lạnh nhạt đứng đó, hai là ân cần vạn phần, tuyệt đối không bao giờ chơi mấy trò ‘lạt mềm buột chặt’ như thế này. Chu Vũ Đế nhìn thoáng qua Ngô tài tử, thần sắc khó lường, càng lúc càng cảm thấy chán nản.

    Ngô tài tử bị hắn nhìn đến sợ hãi, tự tay rót một tách trà, cẩn thận dâng lên cho hắn.

    Chu Vũ Đế cầm lấy, uống thử một ngụm nhỏ đã đặt sang một bên. Lá trà thượng hạng, nhưng tài pha trà không bằng một phần vạn Tang Du, rất khó uống.

    “Hoàng thượng, mấy ngày trước thần thiếp luyện tranh chữ, nhưng cứ cảm thấy thiếu cái gì đó nhưng lại nghĩ không ra, ngài có thể xem cho thần thiếp không ạ?” Ngô tài tử nhạy cảm phát giác được tâm trạng khó chịu của Hoàng thượng, cân nhắc tìm đề tài nói chuyện.

    “Lấy ra đây đi.” Chu Vũ Đế nhìn một cái.

    Trong lòng Ngô tài tử vui vẻ, vội vàng sai cung nữ lấy một bức tranh chữ mình hài lòng nhất ra cho Hoàng thượng xem xét. Nàng xuất thân từ dòng dõi thư hương, ngoài miệng thì nói không vừa lòng, nhưng với khả năng thư pháp của mình lại vô cùng tự tin.

    Cầm bức tranh chữ lên, Chu Vũ Đế vừa nhìn một cái đã mất hoàn toàn hứng thú. Bản lĩnh sâu, nhưng tượng khí quá nặng, không hề có thần như cách viết của Tang Du. Nhìn người phụ nữ tư thái quyến rũ kia, thấy trong mắt đầy tự đắc nhưng lại cố tỏ ra khiêm tốn, đột nhiên Chu Vũ Đế chỉ cảm thấy nàng ta thật ngu si nhạt nhẽo.

    “Hữu hình vô thần, luyện thêm vài năm nữa đi.” Đặt bức tranh chữ qua một bên, hắn đứng dậy, nói ra những lời này xong lại nhanh chóng đi mất.

    Thường Hỉ nhanh nhẹn đuổi theo, quay đầu nhìn về phía Ngô tài tử vẫn còn kinh ngạc cùng bi thương, lắc đầu thầm nghĩ: Thật là mỹ nhân tài mạo song toàn, nhưng có Đức phi nương nương như châu như ngọc phía trước, thì trong lòng Hoàng thượng mỹ nhân nghiêng thành nghiêng nước như thế nào cũng chỉ là miếng gỗ vô tri vô giác mà thôi.

    Trong Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du đặt hầu bao sắp thành hình trong tay xuống nói, “Sắp đến giờ Dậu, Hoàng thượng cũng gần trở về rồi, bảo Ngự thư phòng mang thức ăn lên.”

    Phùng ma ma do dự một lát mới nhỏ giọng thưa, “Hồi bẩm nương nương, Hoàng thượng đã đi Ngọc phù cung, nghe nói là triệu tẩm Ngô tài tử, e rằng hôm nay không đến được.”

    Mạnh Tang Du ngẩn người, cố nhấm nuốt hai chứ ‘trở về’ trong lúc vô tình đã thốt ra, tự giễu mình. Bắt đầu từ khi nào thì mình cảm thấy chuyện hắn đến Bích tiêu cung là đương nhiên? Quả thật hồ đồ!

    Từ tốn sắp xếp lại hộp châm tuyến, nhìn ánh mắt lo lắng của Phùng ma ma, giọng cô trở nên bình tĩnh lạnh nhạt, “Chẳng lẽ hắn không đến thì ta cũng không ăn cơm sao? Gọi người mang thức ăn lên đi. Ôm Nhị Bảo vào cho ta, nó ăn chung với ta cũng không có gì khác.”

    “Vâng.” Phùng ma ma yên tâm, vội vàng sai người đến Ngự thiện phòng, lại dặn Bích Thủy bế Nhị Bảo vào.

    Có Chu Vũ Đế ở đây, Nhị Bảo đành phải ở phòng bên cạnh cùng Bích Thủy và Ngân Thúy, ngay cả chuyện đi ra vườn hoa chơi cũng phải để ý trước sau kẻo bị hắn bắt gặp được, bằng không sẽ sai thái giám bên cạnh dùng phất trần đuổi đi. Lúc này được chủ nhân ôm vào lòng thương yêu một phen, nó vui vẻ ư ử, cái đuôi nhỏ xoắn tít vẫy qua vẫy lại, đáng yêu đến mức khiến Mạnh Tang Du hoàn toàn quên mất cảm giác khác thường lúc nãy.
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 75: Ghen tuông
    Nghĩ đến chuyện Tang Du đang chờ mình về dùng bữa, lại còn biết mình đi biệt cung, không biết nàng thương tâm khổ sở như thế nào. Chu Vũ Đế cau mày, bước chân mỗi lúc một nhanh, quả thực như ngồi trên đống lửa. Cung nhân sau lưng hắn một phen rối ren, duy độc Thường Hỉ võ nghệ một thân mới có thể miễn cưỡng đuổi kịp.

    Đi đến trước cửa Bích tiêu cung, hắn đột ngột ngừng lại, trong lòng bỗng nhiên nhảy ra cảm giác chột dạ. Nếu như Tang Du nghe đến việc mình triệu tẩm Ngô tài tử kia, có phải nàng sẽ tức giận hay không? Có phải nàng sẽ ghen hay không? Có phải nàng sẽ mặc kệ mình luôn không? Hắn khoanh tay đứng tần ngần trước cửa Bích tiêu cung, khuôn mặt u sầu một cục.

    “Hoàng thượng, sao ngài còn không đi vào?” Thường Hỉ bị Hoàng thượng xoay đến váng cả đầu, không thể không lên tiếng hỏi.

    “Vào thôi.” Chu Vũ Đế lắc đầu bật cười, thò một chân vào cửa cung. Phật nói người vì yêu mà sợ hãi, người vì yêu mà sầu ưu, quả nhiên lời này không hề sai. Hắn đường đường là vua một nước cũng sẽ có lúc hoảng hốt như thế này, biết trước như vậy thì chẳng đi Ngọc phù cung kia, dù là trong lòng hắn vốn cũng không có tạp niệm gì.

    Ra hiệu im lặng với thái giám đứng ngoài cửa, hắn lập tức bước vào thiên điện. Vừa tới gần đã nghe tiếng cười như chuông bạc của Tang Du, chột dạ cùng sầu lo trong ngực lập tức bay biến, hàng mày rậm nhíu chặt, bước chân không tự giác mà nhanh hơn.

    Không có Hoàng thượng bên cạnh, Đức phi nương nương sống thiệt dễ chịu à! Nhất định lòng tự trọng của Hoàng thượng bị tổn thương rồi. Thấy bước chân chủ tử mình hỗn loạn lại dồn dập, Thường Hỉ lắc đầu nghĩ nghĩ, nhắm mắt theo đuôi phía sau.

    Trong Bích tiêu cung, Nhị Bảo ngồi trên cái bàn nhỏ, bên chân đặt một bát cháo thịt băm. Mạnh Tang Du cầm một miếng thịt nhỏ trên tay, huơ huơ trước mặt chú. Cái đầu nhỏ của Nhị Bảo cứ nghiêng qua nghiêng lại theo miếng thịt, trong đôi mắt đen tròn như trân châu tràn ngập thèm muốn. Mạnh Tang Du vừa kề miếng thịt sát vào, chú lập tức há mõm cắn, cắn không được lại tủi thân ư ử.

    Mạnh Tang Du cười khúc khích không ngừng, lúc này mới bỏ miếng thịt vào trong bát của Nhị Bảo sắp khóc kia.

    “Không phải trẫm đã nói tuyệt đối đừng để nó bước vào điện hay sao?” Chu Vũ Đế đứng ở cửa hồi lâu mà Tang Du lại không hề phát hiện, rốt cuộc hắn nhịn không được mở miệng, muốn ép chết bầu không khí đang vui vui vẻ vẻ.

    “Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng.” Mạnh Tang Du giật mình, vội vàng buông đũa xuống đến cửa hành lễ.

    Đầu ngón tay Chu Vũ Đế giật giật, nhưng lại không đưa tay đỡ nàng như bình thường, mà lập tức lướt qua, từ từ bước đến cái bàn tròn kia, sắc mặt âm u nặng nề nhìn chằm chằm Nhị Bảo vẫn còn kẹt lại. Nhị Bảo thật sự sợ hãi người đàn ông khủng bố này, thân thể co lại một nắm run rẩy.

    “Đem nó về lại phường chó mèo!” Chu Vũ Đế nhìn về phía Thường Hỉ, lạnh giọng ra lệnh.

    Thường Hỉ tuân mệnh, tiến đến ôm lấy Nhị Bảo. Nhị Bảo sợ hãi rụt cổ, tròng mắt ngập nước, vừa nhìn đã thấy đáng thương.

    “Khoan đã! Đừng vội!” Mạnh Tang Du lớn tiếng ngăn lại.

    Thường Hỉ cứng đờ, do dự nhìn về phía Hoàng thượng.

    “Trẫm nói đi, còn không nghe rõ?” Giọng Chu Vũ Đế trầm xuống.

    Thường Hỉ vội gật, tránh khỏi tầm mắt Đức phi nương nương chạy ra ngoài điện.

    “Ta chỉ muốn tìm một người ăn cơm cùng, như vậy cũng không được hay sao?” Mạnh Tang Du biết không thể làm trái lệnh hắn, giọng điệu lập tức mềm xuống, đôi mắt phượng đen trắng rõ ràng lập tức phủ một lớp nước. Nàng ngẩng đầu lên nhìn hắn, cô đơn ẩn sâu bên trong quả khiến người ta xót xa.

    Chu Vũ Đế lập tức mềm lòng, bước lên trước ôm nàng vào lòng, nhẹ nhàng xoa lưng nàng, đôi môi mỏng mím lại, buồn rầu nói, “Được rồi, trẫm có đuổi nó đi đâu, trẫm chỉ bảo Thường Hỉ đem nó ra ngoài điện thôi.”

    Thường Hỉ biết ý, vội đưa Nhị Bảo cho Bích Thủy cùng Ngân Thúy. Hai cô nàng vui vẻ, đón được Nhị Bảo rồi lập tức đi luôn, sợ Hoàng thượng đột nhiên đổi ý. Bởi vì Hoàng thượng không thích Nhị Bảo, hiếm khi có cơ hội nào chủ tử thân thiết cùng nó, vậy nên hai người lại gần gũi Nhị Bảo hơn, tất nhiên không muốn chú phải về phường chó mèo nữa.

    Mạnh Tang Du kề má vào lồng ngực rộng lớn mà ấm áp của hắn cọ cọ, khóe miệng nhếch lên mỉm cười. Cô biết hắn rất thích cô như thế này.

    Chu Vũ Đế thấy nàng giống như cô miu con trốn trong lòng mình, vừa muốn yêu vừa muốn thương, hai cánh tay không khỏi siết chặt, muốn giấu nàng thật kỹ. Hắn hôn lên đỉnh đầu nàng, dịu dàng nói, “Không phải còn có trẫm luôn ăn cùng nàng sao?”

    Ánh mắt Mạnh Tang Du tối xuống, ẩy ngực hắn ra, cười như không cười mở miệng, “Nhiều phụ nữ như vậy Hoàng thượng sao ăn cùng hết được? Thần thiếp không muốn làm phiền Hoàng thượng!”

    Chu Vũ Đế ngẩn ra, cúi đầu nghiên cứu biểu cảm của nàng, thấy đuôi lông mày nàng xếch lên, mắt phượng nheo lại, dường như đang rất không vui. Lúc này hắn bật cười ha hả, dụng sức siết chặt vòng eo thon thả kia. Tang Du đang ghen đó! Thật đáng yêu!

    Ngửi thấy mùi son phấn quá đậm trên người hắn, không hiểu sao lửa giận trong lòng Mạnh Tang Du bùng lên, càng ra sức giãy dụa, khuôn mặt trắng ngần cười đến đỏ ửng, đôi mắt đen láy nhìn hắn. “Tránh ra, cái mùi gì đây? Khó chịu chết đi!” Nàng đánh lên lồng ngực rắn chắc của hắn, chân mày nhíu chặt.

    Chu Vũ Đế cúi đầu tự ngửi ngửi vai mình một lát, tiếng cười to hơn, “Trẫm không làm gì cả, chỉ bị dính chút mùi này thôi. Tin trẫm.” Hắn vừa cười vừa áp xuống muốn hôn lên má Tang Du, nhưng nàng lại trốn trái trốn phải, cuối cùng chui mặt vào ngực hắn không muốn ra. Chu Vũ Đế lại bật cười thêm một lần nữa.

    Phùng ma ma cùng Thường Hỉ nhìn, khóe mắt giật giật. Đang lúc do dự không biết nên đi hay ở lại nghe tiếng Hoàng thượng ra lệnh, “Chuẩn bị nước, trẫm muốn tắm rửa!”

    Thường Hỉ cùng Phùng ma ma lập tức vâng lệnh, gọi người đưa một thùng nước tắm vào. Chu Vũ Đế bế ngang người Tang Du lên, bước nhanh vào nội điện. Đợi cho toàn bộ cung nhân lui xuống, hắn vội vã hôn lên đôi môi đáng yêu của nàng, rốt cuộc tiếng cười khàn khàn kia cũng ngừng lại. Biểu hiện hôm nay của Tang Du tuyệt đối lấy lòng hắn, tuy Tang Du không chịu thừa nhận cũng không chịu nhìn thẳng vào, nhưng Chu Vũ Đế biết không phải nàng không có cảm giác gì với mình.

    Đôi môi Mạnh Tang Du bị hắn quấn quít dây dưa, giữ chặt không rời, hắn lại dùng sức đè gáy cô lại. Không thể hô hấp, hai tay quơ quơ hai bên thùng nước tắm, vừa chạm đến dục biều, lập tức múc một gáo nước đổ lên đầu vai hắn.

    Dòng nước ấm áp cũng không có cách nào ngăn hắn điên cuồng chiếm đoạt. Đợi đến khi hôn đã, Chu Vũ Đế mới hài lòng buông tha đôi môi kia, lại lau nước trên mặt cười ha ha.

    Kiểu cười này sao nhìn thế nào cũng thấy ngu đần? Nếu sau lưng hắn có đuôi, chắc cũng vẫy qua vẫy lại mất. Mạnh Tang Du máy mắt mấy cái, tự dưng liên tưởng.

    Chu Vũ Đế thấy nàng ngơ ra, đôi môi mỏng nhếch lên, bế nàng đặt vào trong thùng tắm, sau đó cũng sải bước vào, tóm lấy cái eo nhỏ, cúi đầu hôn thêm lần nữa.

    Mới đầu Mạnh Tang Du còn giãy dụa, một lúc sau lại lạc lối trong cái hôn triền miên nồng nàn kia, cuối cùng vòng tay lên cổ hắn chủ động đáp lại.

    Ánh mắt Chu Vũ Đế tối xuống, cởi từng lớp từng lớp quần áo ướt đẫm của nàng, tìm được vị trí ấm áp khít chặt kia, đầu ngón tay nhẹ nhàng vỗ về kích thích. Mạnh Tang Du rên rỉ, không cam lòng yếu thế cởi quần áo hắn, móng tay cào cào lưng hắn thật mạnh.

    Bé con này cũng quá hoang dã! Hắn cười thầm, vỗ vỗ lên cái mông tròn mượt mà kia, tách hai chân thon dài của nàng quàng lên hông mình rồi tiến vào. Cảm giác chặt khít quấn siết lan đầy cơ thể, nước trong bồn gỗ dập dềnh không ngừng, làm ướt cả sàn điện. Tiếng thở dồn dập nặng nề, tiếng rên rỉ khe khẽ khiến cung nhân đứng chờ ngoài điện nghe đỏ cả mặt.

    Đến khi nước chuyển lạnh, Chu Vũ Đế bế Tang Du đang mềm nhũn lên, đặt nàng lên giường tiếp tục quấn quít mãi cho đến khi mặt trăng lên cao.

    Tóc tai hai người đều ướt sũng, dính bết vào nhau. Mùi xạ hương nồng vẫn còn tràn ngập trong không khí chưa kịp tản hết. Mạnh Tang Du miễn cưỡng nâng tay lên, đẩy đẩy người đàn ông vẫn còn đè lên người mình.

    “Hoàng thượng, ta đói!” Cô nhỏ giọng ai oán, giọng điệu bất giác mang theo cảm xúc làm nũng.

    Vừa dứt lời, tiếng bụng kêu vang lên trong điện, hai tai Mạnh Tang Du lập tức đỏ rực.

    Chu Vũ Đế nhíu nhíu mày, kề trán lên trán nàng cười ha hả, thấy nàng sắp giận mới vội vàng nín lại.

    “Trẫm giúp nàng mặc quần áo.” Hắn yêu thương xoa xoa vành tai nóng lên của nàng, cẩn thận dọn dẹp sạch sẽ cho cả hai.

    Thấy hắn chỉ mặc mỗi áo lót cùng tiết khố lại vội đến rồi vội đi bên mình, thậm chí còn cúi người để mình mang giày vào, Mạnh Tang Du khẽ cụp mắt, che giấu cảm xúc phức tạp bên trong.

    Sửa sang lại vạt áo cho Tang Du xong, Chu Vũ Đế ôm lấy nàng, hôn thêm một cái lên dấu hôn hồng hồng trên phần cổ trắng ngần kia, cảm thấy mỹ mãn dắt tay nàng ra ngoài điện. Cung nhân có huấn luyện từ trước lập tức bước vào dọn dẹp tẩm điện lộn xộn bên trong.

    “Đã trễ thế này hẳn Ngự thiện phòng không còn cái gì ăn. Không phải trong Bích tiêu cung có một phòng bếp nhỏ hay sao? Nấu canh uống nhé, trẫm rất nhớ đến tay nghề của nàng.” Hồi tưởng lại quãng thời gian làm A Bảo, trong giọng nói hắn tràn đầy hoài niệm.

    “Được, Hoàng thượng muốn uống canh gì?” Mạnh Tang Du túm lấy ống tay áo hắn cười hỏi.

    Ngón tay Chu Vũ Đế mơn trớn khóe miệng nàng, cẩn thận lần theo nụ cười vốn từng rất quen thuộc, nội tâm thỏa mãn thở dài, dịu dàng nói, “Uống phật khiêu tường vậy.”

    Mạnh Tang Du gật đầu.

    Nguyên liệu nấu ăn đã có sẵn, chỉ cần đặt lên bếp rồi dùng lửa nhỏ nấu là được. Hai người ngồi kề sát nhau trước bếp lò, vừa nhìn vào ánh lửa hồng bập bùng vừa nướng khoai, thỉnh thoảng nói khẽ vài câu. Học thức uyên bác cùng hiểu biết sâu rộng khiến cuộc nói chuyện kéo dài không dứt được. Bỏ đi thân phận Hoàng đế cùng sủng phi, tựa như cả hai chỉ là đôi vợ chồng bình thường của một gia đình bình thường nào đó. Hình ảnh giản dị ấm áp kia khiến Phùng ma ma nhìn đến ngây người.

    Thấy Hoàng thượng không nề hà thân thân, dùng kìm sắt gạt đống tro bụi khói củi, nhặt củ khoai nóng kia thổi thổi, rồi cẩn thận bóc vỏ đút vào miệng chủ tử, dịu dàng trong mắt dập dờn như sóng cuộn.

    Đây là diễn trò ư? Không thể! Bà cúi đầu nghĩ thầm.

    ﹡﹡﹡﹡

    Vốn tưởng một khi Hoàng thượng đi Ngọc phù cung thì cũng chấm dứt luôn khoảng thời gian độc sủng của Đức phi, đâu ngờ Hoàng thượng ở lại chưa đến một tách trà nhỏ đã đi mất, buổi tối vẫn quay về Bích tiêu cung như thường, không hề trở về Kiền thanh điện lần nào, ngay cả chính vụ cũng đưa về Bích tiêu cung xử lý, cùng Đức phi sống một cuộc sống vợ chồng thường nhật.

    Toàn bộ phi tử trong hậu cung đều nhìn đau cả mắt, căm ghét Đức phi đến tột đỉnh.

    Việc này còn chưa lắng xuống Thái hậu lại đột nhiên ra ý chỉ, tấn chức rất nhiều tần phi, chẳng những lấp đầy tứ phi vị mà còn thăng cho Đức phi lên Hoàng quý phi, chỉ cần đợi một tháng sau cử hành xong đại điển phong phi là đã có thể danh chính ngôn thuận quản lý lục cung. Trên Hoàng quý phi chính là Hoàng hậu, đợi Đức phi có tin mừng, ngôi Hoàng hậu này chắc chắn là vật nằm trong tay nàng.

    Rất nhiều người nóng nảy, cứ hai ba ngày lại chạy tới Từ Ninh Cung ‘làm trọn đạo hiếu’ với Thái hậu, cũng ý nhắc mẫu gia tạo áp lực đối với Ngự sử, can gián Hoàng thượng mưa móc quân ân, vì Hoàng gia mà khai chi tán diệp.

    Bích tiêu cung, trong thư phòng Mạnh Tang Du, Chu Vũ Đế cầm một xấp tấu chương buộc tội, hứng thú cười cười.
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 76: Rượu độc
    Thư phòng Mạnh Tang Du bây giờ đã bị tu hú chiếm tổ chim khách, nơi nào cũng để đầy vật dụng của Chu Vũ Đế, giấy cùng bút lông có đôi có cặp, bức họa hai người nắm tay nhau cũng được treo trang trọng tại nơi dễ thấy nhất, khiến mỗi lần Mạnh Tang Du thấy đều lắc đầu bó tay. Đây rõ ràng là người thời cổ đại chứ? Sao giống hệt người hiện đại ở chỗ thích mấy cái kiểu lãng mạn sến súa thế này. Nếu như hắn dùng mấy cách này đi dỗ người phụ nữ khác, chắc chắn cô ta sẽ cam nguyện vì hắn mà sinh vì hắn mà chết!

    Nghĩ đến đây, trong lòng Mạnh Tang Du chợt cảm thấy khác khác, thấy hắn cầm một cuốn tấu chương buộc tội trong tay, cười như không cười hỏi, “Hoàng thượng, ngài nên đi nơi khác, nếu cứ tiếp tục như vậy, người khác sẽ mắng thần thiếp là yêu phi họa quốc mất thôi.”

    “Nàng chính là yêu phi, yêu phi thì còn sợ người ta mắng kiểu gì?” Chu Vũ Đế sờ sờ môi nàng, trêu tức trả lời.

    Mạnh Tang Du hất mu bàn tay hắn ra, hừ khẽ một tiếng, tiếp tục lật xem sổ sách trong tay.

    Gan mật giận dỗi càng lúc càng lớn! Hắn lắc đầu bật cười, trong lòng lại nảy lên cảm giác thỏa mãn không gì sánh kịp. Đây đúng là kết quả hắn muốn, bất giác xóa đi lớp phòng vệ của Tang Du, như tằm ăn lên mà nuốt lấy trái tim nàng.

    Hai người ngồi cạnh nhau tự xử lý chính vụ ngập đầu, trong thư phòng yên tĩnh đến mức có thể nghe được tiếng kim rơi. Đúng lúc này, Thường Hỉ gõ gõ cửa phòng, kề sát vào tai hắn thì thầm chuyện gì đó. Nghe thấy mấy chữ lãnh cung, Lương phi, Mạnh Tang Du ngừng bút, nhíu mày nhìn nhìn.

    Chu Vũ Đế nghe Thường Hỉ bẩm báo xong, trên mặt không có biến hóa gì, tiếp tục phê duyệt tấu chương trong tay. Đợi đến lúc xử lý toàn bộ tấu chương, hắn mới đặt bút xuống, nâng gò má Tang Du lên, nhẹ nhàng hôn hôn lên môi nàng rồi nói nhỏ, “Trẫm có việc phải xử lý, sẽ quay về nhanh thôi.”

    Mạnh Tang Du túm lấy ống tay hắn của hắn, trong mắt lóe lên tia sáng ‘hóng chuyện’, “Có phải Thẩm Tuệ Như lại gây ra chuyện gì đó hay không? Thiếp cũng muốn đi xem.”

    “Không cần thiết, để ý chỉ bẩn mắt nàng.” Chu Vũ Đế phất tay, lúc xoay người rời đi, chỉ trong khoảnh khắc, biểu cảm dịu dàng trên mặt hoàn toàn biến mất.

    ﹡﹡﹡﹡

    Nửa canh giờ trước, trong lãnh cung tồi tàn bẩn thỉu, Hiền phi cùng Lệ phi – hai người đang tích tụ oán hận vì chuyện Đức phi được độc sủng mà kết bạn, cùng nhau đi ‘an ủi’ Thẩm Tuệ Như. Thẩm Tuệ Như như bộ xương khô, cả người đầy mùi tanh tưởi, từng khoảng da lộ ra bên ngoài đầy những vết thương lở loét đầy mủ, hoàn toàn không còn chút gì xinh đẹp thanh lệ như ngày xưa.

    Bởi vì có những loại thuốc tốt nhất, lại được ma ma cùng cung nữ trông coi suốt mười hai canh giờ, cho dù Thẩm Tuệ Như muốn chết cũng không chết được, chỉ có thể giãy dụa giữa lò luyện ngục nhân gian.

    Lệ phi và Hiền phi vừa đến lập tức ra lệnh cho ma ma kéo Thẩm Tuệ Như ra ngoài treo lên, mũi chân chạm đất, dùng roi da trâu ngâm nước muối quật, lại sai thái giám dùng một vật to lớn đâm mạnh vào bên dưới, dùng những lời dơ bẩn nhất nhục nhã y thị.

    Thẩm Tuệ Như cắn chặt răng, không rên một tiếng.

    “Thêm một cây nữa cho con tiện nhân này đi, vắng vẻ bao nhiêu ngày rồi thì chừng đó làm sao mà đủ.” Lệ phi nhẹ nhàng cất lời, Hiền phi che miệng, cười muốn gập người. Không được sủng ái, cơ thể lại rệu rã, vốn Lệ phi và Hiền phi không phải người hiền lành gì, bấy giờ lại chìm trong hận thù, tính tình càng lúc càng tha hóa đồi bại, chỉ có hành hạ người khác mới có thể khiến bọn họ cảm thấy vui vẻ. Thật rõ ràng, Thẩm Tuệ Như chính là ‘suối nguồn’ vui vẻ ấy.

    Thái giám tuân mệnh, cầm thêm một vật khác dùng sức đâm mạnh vào trong cơ thể Thẩm Tuệ Như, máu tươi chảy xuống đùi, mùi tanh tưởi bốc lên nồng nặc trong không khí. Hiền phi cùng Lệ phi lui ra sau vài bước, dùng khăn che miệng mũi lại, chỉ để lộ đôi mắt lạnh buốt đầy ác niệm.

    Rốt cuộc Thẩm Tuệ Như không chịu được nữa, y thị rên rỉ, tay chân run rẩy không ngừng. Đúng lúc này, vài phi tử từng bị hạ dược, và cũng từng được sủng ái đến lãnh cung, thấy tình trạng của Thẩm Tuệ Như, lập tức xúm lại nhìn, thỉnh thoảng phát ra tiếng cười chế giễu.

    Tiếng cười sắc nhọn chói tai không ngừng tra tấn thần kinh Thẩm Tuệ Như, y thị ngẩng đầu lên, trong đôi mắt đỏ ngầu tràn đầy điên cuồng cùng hận thù, ả gằn từng tiếng, “Tiện-nhân? Nếu ta là tiện-nhân, thì các ngươi cũng chẳng tốt hơn được bao nhiêu. Biết tại sao Hoàng thượng không chạm vào các ngươi không?”

    Hiền phi kéo lại vị ma ma muốn vả miệng Thẩm Tuệ Như, nhíu mày hỏi, “Vì sao?” Nhìn Thẩm Tuệ Như không có vẻ gì là cố ý tỏ ra thần bí, chẳng lẽ bên trong còn có nội tình gì khác?

    Thấy tất cả đều đang chú mục vào mình muốn biết được kết quả, Thẩm Tuệ Như lộ ra nụ cười quỷ dị, trong miệng đầy máu, “Bởi vì Hoàng thượng trọng thương hôn mê, hai tháng trước mới tỉnh lại. Người trước đó thị tẩm các ngươi là giả, là thế thân ám vệ thay thế. Ha ha ha ~ dâm-loạn hậu cung, không còn sạch sẽ, tiện-nhân! Tất cả các ngươi là một đám tiện-nhân!”

    Ả điên cuồng cười, khuôn mặt vặn vẹo không thành hình. Tất cả phi tử không dám tin vào tai mình, nhưng trong lòng lại có một giọng nói mách bảo, những gì Thẩm Tuệ Như nói là thật. Các cung nữ thái giám cùng đi với phi tần đến lãnh cung bắt đầu run run, trong mắt chỉ còn tuyệt vọng. Biết được bí mật kinh thiên động địa này thì nơi nào họ còn có thể tiếp tục sống?

    Vừa điên loạn xong, Thẩm Tuệ Như mất hết sức lực, thân thể mềm nhũn ngã xuống, hô hấp yếu đến mức không thể nghe thấy được. Đám phi tần còn lại đứng như hóa đá, không thể chấp nhận được sự thật đáng sợ như thế này, cả không gian bỗng trở nên lặng ngắt.

    Một lúc lâu sau, Hiền phi là người đầu tiên tỉnh táo lại, nhào đến kéo Thẩm Tuệ Như lên, móng tay sắc nhọn cào mặt y thị, không rõ đâu là máu thịt.

    “Là ngươi! Tất cả đều do ngươi hãm hại! Nếu không phải ngươi đứng sau sai khiến, làm sao tên thế thân kia có lá gan dâm loạn hậu cung? Thì ra, thì ra đó là lý do vì sao nhà họ Thẩm ngươi chịu tội tru di thập tộc! Các ngươi đáng chết! Các ngươi đáng chết…” Mắng đến câu cuối cùng, giọng nói của Hiền phi cũng khàn đặc, tóc tai rối bù, nước mắt loang lổ trên khuôn mặt vốn trang điểm xinh đẹp, hệt như ma quỷ.

    Những phi tử khác cũng bắt đầu có phản ứng, ánh mắt nhìn về phía Thẩm Tuệ Như tràn ngập sát ý. Họ muốn lột da xẻ thịt, rút xương Thẩm Tuệ Như rồi nuốt vào bụng, chỉ như thế mới có thể xoa dịu được căm thù ngập trời này!

    Ngay thời điểm căng thẳng không thể khống chế, Chu Vũ Đế đúng lúc tới nơi, phía sau là một đoàn người mặc trang phục đen cầm đao kiếm trong tay, sát khí phủ đầy trong điện, khiến máu trong người các phi tử đông cứng thành băng.

    Chân tay mềm nhũn, đám phi tần đều quỳ rạp trên mặt đất muốn thỉnh an, nhưng vài lần mở miệng đều không thể phát ra tiếng. Giờ khắc này tất cả mới biết, những thủ đoạn, hành vi tranh giành tình cảm gần đây ngu xuẩn đến bậc nào! Nếu biết rõ chân tướng từ trước, họ tuyệt đối co đầu rụt cổ trong tẩm điện của mình, không bao giờ xuất hiện trước mặt Hoàng thượng nữa. Sự tồn tại này cũng chính là sự sỉ nhục lớn nhất của Hoàng thượng, Hoàng thượng chỉ lạnh nhạt mà không tuyệt tình xử lý đã là quá nhân từ. Buồn cười ở chỗ, họ lại không biết chừng mực, còn bày mưu tính kế để khiến Hoàng thượng nhớ lại, có khác gì tự chui mình vào rọ, tự đâm đầu vào chỗ chết?

    A a a ~ Lệ phi vùi mặt vào trong lòng bàn tay, quỳ rạp trên mặt đất khóc thành tiếng. Nếu đây là một cơn ác mộng thì xin cho nàng lập tức tỉnh lại! Bắt đầu từ Lệ phi, tiếng khóc oán giận đau đớn bắt đầu vang lên.

    “Kéo ả ra.” Chu Vũ Đế giơ tay chỉ về phía Hiền phi vẫn còn điên loạn. Hai gã thuộc hạ tuân mệnh, bước đến ngăn hai tay Hiền phi lại. Hiền phi giãy dụa một lát mới phát hiện Hoàng thượng đã đến, hận thù ngập trời lập tức thay thế bằng sợ hãi, quỳ lết trên mặt đất. Hoàng thượng đến, bí mật cuối cùng cũng được mở ra, phía nào là đường sống?

    Chu Vũ Đế lững thững đi đến trong điện ngồi xuống. Thấy Thẩm Tuệ Như bên trong, biểu cảm trên mặt cực kỳ hờ hững.

    Thẩm Tuệ Như giật giật, cố hết sức cúi thấp đầu né tránh tầm mắt hắn. Rốt cuộc hắn vẫn là cửu ngũ chí tôn, còn mình biến thành bùn nhão mặc người chà đạp. Vận mệnh xoay chuyển, nực cười đến độ nào. Nếu như là trước đây… Thẩm Tuệ Như lắc đầu, trong lòng tự giễu: Không có trước đây!

    “Buông ả ra.” Chu Vũ Đế nhàn nhạt ra lệnh, hai thuộc hạ đi theo nhanh chóng hành động.

    Đây là ám vệ của Hoàng thượng, bình thường ẩn nấp bên người Hoàng thượng, đến thời điểm quyết định quan trọng mới xuất đầu lộ diện. Chuyện như thế này chỉ có bọn họ mới là người thích hợp dọn dẹp. Tất nhiên, sự xuất hiện này cũng có ý nghĩa đại khai sát giới, máu chảy thành sông.

    Đám phi tần cũng hiểu rõ chuyện này, run rẩy không thể khống chế được.

    “Xin Hoàng thượng, thần thiếp thân bất do kỷ, xin Hoàng thượng tha tội chết cho thần thiếp. Thần thiếp cam nguyện tu hành, làm bạn thanh đăng, rửa sạch dơ bẩn trên người!” Khao khát muốn sống chiến thắng cả sợ hãi, Lệ phi dập mạnh đầu, chỉ một lúc sau máu tươi đã loang đầy trên trán.

    Các phi tử khác lập tức làm theo, tiếng cầu xin vang lên không dứt.

    Chu Vũ Đế nhíu mày, ra hiệu với ám vệ phía sau, giọng điệu lạnh đến thấu xương, “Xử lý toàn bộ hạ nhân.”

    Ám vệ tuân mệnh, kéo toàn bộ cung nhân mềm oặt người ra ngoài, coi như không hề nghe thấy tiếng than khóc. Đám phi tần càng dập đầu không ngừng, chỉ một lát sau, trên sàn nhà đã dây đầy máu đỏ.

    “Quay về đi, nhớ kỹ, hôm nay không hề xảy ra bất cứ chuyện gì!” Chu Vũ Đế nhắm hai hai mắt lại, nghiêng người tựa vào thành ghế cất lời, giọng điệu cũng không có gì đặc biệt, như thể đây là chuyện không liên quan đến mình. Đều là con gái của trọng thần, nếu họ tỉnh táo suy nghĩ một chút sẽ biết hắn không ra tay giết mình. Đương nhiên, hắn cũng không lo đến chuyện đám nữ nhân này sẽ để lộ bí mật ra ngoài. Vì tính mạng của bản thân và gia đình, quyền lực, địa vị, danh dự gia tộc, họ có chết cũng nuốt bí mật này vào bụng.

    Đám phi tử như được đại xá, dùng tay áo lau quệt huyết lệ trên mặt, rời đi như trốn chạy, như thể có ác quỷ đuổi theo đằng sau.

    Đợi cho đám người đi hết, Chu Vũ Đế không nhìn Thẩm Tuệ Như co rụt người dưới đất, đứng lên nhanh chóng rời đi. Đi đến cửa điện, hắn trầm giọng ra lệnh cho Thường Hỉ bên cạnh, “Ban thưởng một ly rượu độc.”

    Thẩm Tuệ Như giật giật, đôi mắt vốn khô khốc dù bị tra tấn đến đâu bỗng chảy hai hàng nước mắt, khó khăn đứng lên dập đầu, giọng nói khàn đặc đầy cảm kích, “Tội nô tạ ơn ân điển của Hoàng thượng!”

    Chu Vũ Đế như không hề nghe thấy, bước chân đi mỗi lúc một xa. Thường Hỉ cầm một ly rượu độc kề đến bên môi y thị. Thẩm Tuệ Như cầm lấy ly rượu, một hơi cạn sạch, trên mặt là nụ cười được giải thoát.

    Thấy Thái hậu đứng lặng lẽ một góc hành lang, Chu Vũ Đế ngẩn người, lập tức bước lên hành lễ.

    Thái hậu thu hồi ánh nhìn xa xăm, khẽ thở dài, “Con để y thị lại đến bây giờ chỉ chờ giờ phút này đúng không? Thật đáng thương, y thị còn muốn nói lời cảm tạ.”

    Chu Vũ Đế im lặng không nói gì.

    “Ngày mai ai gia sẽ đi.” Thái hậu xoay người, bóng lưng không chút lưu luyến. Rời đi mười năm, bà đã không còn quen tranh đấu hậu cung nữa.

    “Nếu như các nàng có thể an phận thủ thường thì việc hôm nay sẽ không xảy ra.” Chu Vũ Đế bước lên vài bước, trầm giọng giải thích. Nếu như không có sự cố ngày hôm nay, nhất định đám nữ nhân kia sẽ vĩnh viễn không chịu yên thân. Hắn đã đoán trước được tình huống này, cho nên đã bày sẵn cạm bẫy, nếu như các nàng có thể đè nén ác niệm cùng tham lam trong lòng thì đã có thể tránh được. Vì muốn được thánh sủng mà giở mọi thủ đoạn, hắn không muốn phải mệt mỏi đối phó nữa, không bằng lúc này giải quyết luôn một lần.

    Thái hậu khoát tay, không muốn nhiều lời.

    Trong lòng Chu Vũ Đế đắng chát, cười khổ, “Mẫu hậu chờ tham gia xong đại điển phong phi cho Tang Du rồi hãy đi, coi như cũng là giữ thể diện cho nàng.”

    “Tang Du sẽ không so đo việc này.” Rốt cuộc Thái hậu cũng đáp lời, “Nhất định ai gia sẽ quay về tham dự ngày con bé được phong hậu, nếu như có ngày đó.” Thái hậu nhìn thoáng qua con mình, biểu cảm sầu lo.

    “Xin mẫu hậu đừng lo lắng, tình cảm con dành cho Tang Du là thật. Nàng là nơi thuần khiết mềm mại nhất trong lòng con.” Chu Vũ Đế siết chặt nắm tay để lên lồng ngực, giọng điệu nghiêm trang như đang tuyên thệ.

    Bước chân Thái hậu ngừng lại, đáy mắt thâm trầm toát ra vài phần dễ chịu.

    ﹡﹡﹡﹡

    Người trong cung đều nghe được thảm trạng của đám phi tần đến hậu cung, nhưng có thăm dò bao nhiêu lần cũng không moi móc được gì, một thời gian ngắn sau lại im ắng xuống.

    Những phi tần khác cũng bị Hoàng đế giả thị tẩm nhưng không đi lãnh cung làm nhục Thẩm Tuệ Như vẫn không hề hay biết gì. Nghe tin Thẩm Tuệ Như chết, trong lòng có thấy cũng không dám nghĩ nhiều. Lại nghe tin Hiền phi bệnh nặng hấp hối trên giường, họ có dự cảm, nhất định chân tướng sự việc không hề đơn giản. Cho nên cứ học theo người khác, bắt đầu đóng chặt cửa cung, ru rú trong điện, không hề xuất hiện trước mặt Hoàng thượng nữa.

    Tấu chương can gián Hoàng thượng cũng theo chuyện các phi tần mà ngừng lại, trong một khoảng thời gian dài, triều đình hậu cung gió êm sóng lặng, chỉ có việc Thái hậu rời đi lại ồn ào đôi chút. Khiến người ta cảm thấy bất ngờ nhất là Lệ phi, noi gương theo Lý chiêu nghi, quỳ trước Từ Ninh Cung cầu xin Thái hậu mang mình cùng Lục Hoàng tử đi Thiên Phật Sơn. Lệ phi cũng là người thông minh quyết đoán, Thái hậu suy nghĩ một lúc lâu, cuối cùng cũng đồng ý.

    Một tháng sau, rốt cuộc đại điển phong phi cho Đức phi cùng vài phi tử được tấn phong mang lại bầu không khí vui mừng cho chốn thâm cung tĩnh lặng. Không lâu sau đó, Hiền phi hấp hối trên giường bệnh cũng dần khỏi hẳn, từ đây trở nên âm trầm lạnh lùng, suốt ngày không bước chân ra khỏi đại điện nửa bước.

    Mà truyền kỳ về Đức phi, bây giờ đã là Thục huệ Hoàng quý phi vừa mới bắt đầu. Hoàng quý phi kéo dài thánh sủng không ngừng, tình cảm chung thủy Đế vương dành cho Hoàng quý phi đều được hậu nhân lưu truyền.

    Đương nhiên, bây giờ Hoàng quý phi không biết chuyện này, chỉ tập trung vào một chuyện quan trọng trong quản lý cung vụ —— tuyển tú.
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 77: Mỹ nhân
    Ngày tuyển tú Đại Chu, con gái các quan viên tứ phẩm đủ mười bốn tuổi đều buộc phải tham gia, nhưng đây chỉ là hình thức, Hoàng gia cũng không kiểm tra chặt chẽ. Những bậc cha mẹ có lòng nghĩ cho con gái đều cố gắng tìm cho con mình một tấm chồng tử tế, trình tấu chương cho Hoàng thượng giãi bày sự tình, tất cả đều được phê chuẩn. Nếu như có người ngoài ý muốn mà bỏ lỡ tuyển tú, sau khi giải thích nguyên nhân rõ ràng cũng có thể tự lập hôn phối, không cần thiết phải tham gia lần sau. Dù sao ba năm tuyển tú một lần, không thể khiến con gái nhà người ta chậm trễ hôn sự, nhưng cũng có nhiều người lòng đầy dã tâm, muốn đưa con vào hậu cung để hưởng thụ vinh hoa phú quý.

    Ánh mặt trời ấm áp, chim oanh tung cánh, cỏ cây đâm chồi nảy lộc, cành lá xung quanh Bích tiêu cung xum xuê, sắc xuân tràn đầy. Bầu không khí thấm đẫm mùi ngai ngái của cỏ, hòa lẫn cùng hương hoa thanh nhã thơm ngát. Mạnh Tang Du mở rộng cửa sổ, lười biếng dựa vào ghế quý phi, vừa phơi nắng vừa lật xem danh sách tú nữ trên tay. Danh sách ghi chép rất rõ ràng chi tiết, còn có bức họa màu sắc rực rỡ bên cạnh, khá giống với một cuốn tạp chí hiện đại.

    Thấy chủ tử xem đến nhập thần, không hề có chút cảm giác bất an nào, rốt cuộc Phùng ma ma cũng không nhịn được, lo lắng mở miệng, “Nương nương, hay ngài hỏi riêng Hoàng thượng xem ý Hoàng thượng với các tú nữ này như thế nào, cũng chuẩn bị đề phòng từ trước. Nghe nói tú nữ lần này vô cùng xuất chúng, có người còn được phong danh Đại Chu đệ nhất mỹ nhân, không thể khinh thường!”

    “Ta đã hỏi rồi, Hoàng thượng nói không có ý kiến gì, cứ theo ý ta mà làm.” Mạnh Tang Du lấy khăn che miệng, không để ý hình tượng ngáp một cái. Hôm qua lấy mấy tập tranh hỏi ý Chu Vũ Đế thế nào, cũng bảo hắn chọn vài người vừa ý để cô còn giữ thẻ bài lại, nào ngờ hắn chẳng thèm nhìn một cái, còn quăng tập tranh sang một bên, cưỡng ép cô nguyên một đêm dài.

    Phùng ma ma vừa lòng, cười đến vui vẻ. Quả nhiên Hoàng thượng vẫn để ý đến chủ tử nhà mình nhất.

    Mạnh Tang Du nhìn bà một cái, không hề cho suy nghĩ kia là đúng. Mặc dù hắn làm được chuyện này, nhưng trong lòng cô vẫn có gì đó không chấp nhận được. Cô có thể chịu đựng được chuyện nhiều người phụ nữ chung đụng một người đàn ông, cũng có thể thay hắn lựa chọn thiếp thất mỹ lệ xinh đẹp lấp đầy hậu cung, nhưng tất cả là do hoàn cảnh đưa đẩy. Nếu có thể, cô sao không nghĩ đến chuyện cả đời cả kiếp chỉ có hai người? Nhưng nhất định chuyện đó chỉ là hy vọng xa vời, điều duy nhất cô có thể làm là giữ vững trái tim mình.

    Ít nhiều nhờ lần tuyển tú này mà cô kịp thời tỉnh mộng trước khi chìm đắm trong lưới tình của hắn. Mạnh Tang Du tự giễu, đặt tập tranh sang một bên, tò mò hỏi, “Ai là đệ nhất mỹ nhân Đại Chu? Con gái nhà nào?” Đây là lần đầu tiên kể từ khi tiến cung cô nghe tới việc này.

    “Hồi bẩm nương nương, là trưởng nữ Ngu Nhã Ca của phủ Ngu quốc công. Nàng ta vốn là một tú nữ cùng lần với người, nhưng lúc đó đột ngột phát bệnh nặng không thể tham gia tuyển tú, đành phải chậm lại cho đến giờ. Thứ muội của nàng ta đã được đưa vào cung, nhưng tiến cung ba năm không hề được sủng ái, lần này nhờ phúc Thái hậu nương nương mà được tân tấn Đức phi.” Phùng ma ma vừa nói vừa đổ tách trà đã nguội đi, đổi một tách mới.

    Mạnh Tang Du cầm lấy tách trà uống một ngụm, lật lật đến tờ giấy của phủ Ngu quốc công, đuôi lông mày nhướng lên, “Thì ra là chị của Ngu Nhã An, mười tám tuổi, hơi lớn một chút. Trong ba năm không hề có hôn phối, hắn là rất muốn tiến cung.” Cô lắc đầu, không thể hiểu được. Chả lẽ vinh hoa phú quý còn quan trọng hơn cả hạnh phúc một đời hay sao?

    “Nghe nói những mối cầu hôn đều bị gia đình nàng ta từ chối. Mẫu thân nàng ta cũng chọn được vài được vài nhà môn đăng hộ đối, nhưng tất cả đều bị nàng ta cự tuyệt. Dã tâm rất lớn, vừa thấy thứ muội được tấn phong thành một trong bốn vị phi, sao có thể cam tâm được?” Phùng ma ma xem thường đáp lời.

    Mạnh Tang Du ngắm nghía bức họa trong tay, thở dài nói tiếp, “Dung mạo như thế này thì làm sao không có dã tâm được? Ngay cả ta thấy cũng thích, huống gì là đàn ông? Hẳn là Ngu quốc công cũng rất kỳ vọng vào Ngu Nhã An này, bằng không lúc thứ nữ được tấn phong làm Đức phi còn tiếp tục đưa cô ta vào cung.”

    Phùng ma ma nhìn thoáng qua danh sách, không thể không thừa nhận dung mạo của nữ tử này vô cùng xinh đẹp. Dù chỉ nhìn qua bức vẽ, nhưng đường nét khuôn mặt tuyệt mỹ như thế này thật đúng là không thể làm người khác rời mắt được. Nếu là người thật thì không biết còn xinh đẹp đến mức nào.

    Thấy mặt mày chủ tử giãn ra, ánh mắt trong trẻo không hề có ý đề phòng, Phùng ma ma chần chờ một lúc rồi cũng ngậm miệng. Không được Hoàng thượng sủng ái, chủ tử cũng sống rất vui vẻ thoải mái, cần gì phải ép buộc bản thân tranh đoạt làm gì.

    Lúc hai người đang tiếp tục lật xem danh sách, Bích Thủy vội vàng bước vào, theo sát chân là Nhị Bảo đang vui mừng nhảy nhót.

    “Nương nương, cảnh xuân hôm nay rất tuyệt, Đức phi nương nương đang ở trong Ngự hoa viên tổ chức ngắm hoa yến, mời người đến tham gia.” Ngừng một chút, Bích Thủy bổ sung thêm, “Đức phi còn mời vài tú nữ, Nhị tiểu thư cũng có mặt.”

    Mạnh Thụy Châu? Mạnh Tang Du nhíu mày, bản thân cô không muốn đi, nhưng vừa nghe thấy câu này lại đổi ý. Tuy Mạnh Thụy Châu cũng biết tính toán mưu đồ, nhưng tầm nhìn lại quá hẹp, tính cách còn tự cao tự đại ham muốn hư vinh, rất dễ bị uy hiếp, không nhìn qua cô ta một cái không yên tâm được.

    “Chuẩn bị trang phục cho ta.” Ấn ấn chân mày, Mạnh Tang Du đi vào nội điện, thay triều phục màu vàng sáng của Hoàng quý phi. Trên triều phục thêu hình chim phượng được đính những hạt trân châu nhỏ, lấp lánh dưới ánh mặt trời, phối cùng bộ trang sức hoàng kim xa hoa sang trọng khiến cả người Mạnh Tang Du như tỏa ra ánh kim quang rực rỡ, khiến kẻ khác không thể nhìn thẳng.

    Nếu là người bình thường mặc màu vàng này lên người hẳn chỉ toàn vẻ khó coi, nhưng màu sắc này lại tôn lên quý khí cùng dung mạo của Mạnh Tang Du, hài hòa vô cùng. Đây là một vẻ đẹp sắc sảo, hoàn toàn có thể làm tổn thương ánh mắt người khác.

    Phùng ma ma vuốt lên nếp nhăn trên làn váy của chủ tử, lùi lại hai bước ngắm nghía, cảm giác nguy hiểm trong lòng chợt biến mất. Chủ tử quý phái xinh đẹp như thế này, nhìn toàn Đại Chu xem ai có thể sánh bằng? Cho dù mỹ nhân đứng bên cạnh chủ tử cũng giống như bộ xiêm y phai màu, không thể mặc được.

    “Đi!” Mạnh Tang Du phất tay áo, toàn bộ cung nhân thẳng lưng lên tuân mệnh, để lộ khí thế sắc bén chỉ thuộc về Bích tiêu cung.

    Trong Bồng lai các ở Ngự hoa viên, tân Đức phi Ngu Nhã An đang đón tiếp các tú nữ ngồi xuống, cũng thân thiết mời tỷ tỷ cùng Mạnh Thụy Châu ngồi xuống cạnh mình.

    Dung mạo Ngu Nhã Ca hơn người, lại là đích nữ, từ nhỏ đã được chiều chuộng thương yêu mà lớn lên, cho nên tính tình khá kiêu ngạo, lại vô cùng chướng mắt với thứ muội đang đứng đầu trong hàng tứ phi của mình. Cố kềm chế cảm giác tị nạnh trong lòng, Ngu Nhã Ca quỳ gối hành lễ, thấy Mạnh Thụy Châu tướng tá bình thường nhưng lại được đãi ngộ tốt hơn mình, trên mặt liền tỏ vẻ khó chịu.

    Ngu Nhã Ca là giai nhân tuyệt sắc, mày lá liễu, mắt xếch, khuôn mặt tròn, đôi môi hồng căng đầy…Mỗi một chỗ trên người chỉ có thể dùng hai chữ ‘xinh đẹp’ để miêu tả. Mà Nhu Nhã Ca cũng rất biết cách trang điểm ăn mặc, quần lụa mỏng màu vàng nhạt cùng trang sức thanh nhã khiến nàng hệt như tiên tử trên cung Hằng Nga. Ngồi bên cạnh nàng, tất cả phụ nữ đều như mờ nhạt đến vậy.

    Thấy mọi người liên tục đến, ai ai cũng dùng ánh mắt ghen tị cùng đề phòng nhìn mình, Ngu Nhã Ca dùng tú khăn che lại khóe miệng đang nhếch lên tự đắc. Nghe nói Thục huệ Hoàng quý phi được độc sủng cả chốn hậu cung, Hoàng thượng coi Hoàng quý phi như trân bảo, nhưng nếu mình xuất hiện, thì danh vọng đệ nhất sủng phi cũng nên đổi chủ rồi chứ?

    “Thục huệ Hoàng quý phi đến!” Bên ngoài bỗng vang lên tiếng thái giám cao giọng xướng, tất cả phi tần cùng tú nữ có mặt đều vội vàng đi ra bên ngoài quỳ gối hành lễ.

    Một bóng người màu vàng sáng nhẹ nhàng đi tới giữa màu nắng vàng rực lộng lẫy, bộ trâm cài phát ra âm thanh khe khẽ, khiến người người bất giác ngẩng đầu nhìn lén, sau đó nhất tề nhắm chặt mắt, trong lòng không khỏi rung động.

    Đúng là Ngu Nhã Ca rất đẹp. Vốn tưởng rằng vẻ đẹp của nàng ta đã đạt đến giới hạn, khó ai có thể sánh bằng, nhưng thấy Hoàng quý phi rồi mới biết được, có một vẻ đẹp không nằm ở dung mạo, mà là khí chất. Hàng mày Hoàng quý phi không phải lá liễu, rất đậm, khí phách mạnh mẽ toát lên ở đuôi lông mày. Đôi mắt hẹp dài, trắng đen rõ ràng, ánh nhìn sắc bén như nhìn thấu nhân tâm, không ai dám nhìn gần. Lớp son đỏ trên đôi môi nàng như một ngọn lửa nóng rực.

    Một khí chất mạnh mẽ như vậy có thể đốt cháy hết thảy. Ngu Nhã Ca đứng bên cạnh lại đơn độc bất lực đến thế, như vầng trăng sáng trên bầu trời đêm vĩnh viễn không thể sánh bằng ánh dương rực rỡ.

    Tân tấn Đức phi Ngu Nhã An quỳ gối cung kính hành lễ, khi được Hoàng quý phi phất tay áo mới chậm rãi đứng dậy, thấy sắc mặt tái xanh của đích tỷ, trong mắt chợt lóe lên tia sáng trào phúng. Nhìn Hoàng quý phi lộng lẫy xinh đẹp nhường ấy sao Hoàng thượng có thể để ý đến Ngu Nhã Ca kia? Nàng thật hoài nghi! Chẳng qua chỉ là ếch ngồi đáy giếng mà còn mơ tưởng nhảy lên trời!

    Nàng cúi đầu dùng tú khăn che miệng, khe khẽ cười.

    Mạnh Tang Du ngồi xuống vị trí của Đức phi, vẫy vẫy tay với Mạnh Thụy Châu, ngân nga nói, “Lại đây ngồi đi.”

    Mạnh Thụy Châu vui vẻ vâng lời, ngồi xuống bên cạnh tỷ tỷ, thái độ có phần câu nệ.

    “Các ngươi đều ngồi đi, tự nhiên, đừng khách sáo.” Mạnh Tang Du cầm lấy tách trà nóng Phùng ma ma đưa tới, nhẹ nhàng uống một ngụm nhỏ, nhất cử nhất động đều lộ ra quý khí bức người, khiến tú nữ phía dưới càng không yên lòng, không dám tùy tiện đứng lên.

    “Ngoại trừ ngắm hoa thì không còn tiết mục thú vị nào khác?” Mạnh Tang Du bình thản hỏi, đánh vỡ bầu không khí nặng nề ngưng đọng.

    Đức phi đang muốn đáp lời, Ngu Nhã Ca lại nhanh chân hơn quỳ gối hành lễ, giọng nói uyển chuyển, “Dân nữ có một đề nghị, không biết có nên nói hay không.” Nàng ta thoáng ngẩng đầu nhìn lướt qua Mạnh Tang Du.

    “Đề nghị gì?” Mạnh Tang Du hứng thú. Dù sao cũng đang rất chán, vậy thì chơi với đệ nhất mỹ nhân Đại Chu một chút vậy.

    Nhị Bảo trong lòng Ngân Thúy lại ư ử kêu, ngọ nguậy muốn xuống đất chơi, cắt ngang Ngu Nhã Ca đang muốn mở miệng đáp lời.

    “Mang nó đi hoa viên đi, mấy ngày nay trời cứ đổ mưa, không thể để nó ra ngoài được.” Mạnh Tang Du phất tay, yêu thương cười cười.

    Ngân Thúy cùng Bích Thủy vâng mệnh, đưa Nhị Bảo đi Ngự hoa viên chơi, Mạnh Tang Du nhìn về phía Ngu Nhã Ca nhíu mày, “Nói đi.”

    “Hồi bẩm nương nương, không bằng chúng ta vừa ngắm hoa vừa làm thơ, lại đề một phần thưởng cho thi khôi, được không ạ?” Ngu Nhã Ca cúi đầu, che đi mưu toan trong đôi mắt. Ai chẳng biết con gái nhà họ Mạnh đều không học rộng hiểu nhiều, rất kém khoản văn chương. Nếu nàng ta không chấp nhận lời đề nghị này thì tự bêu xấu mình, không chấp nhận lại bị người ta cười cho. Ngu Nhã Ca này cũng không sợ đối thủ ghi hận. Có phụ thân cùng thứ muội giúp đỡ, hơn nữa dung mạo mình xuất sắc như vậy, Ngu Nhã Ca tin vào ngày điện tuyển, chỉ cần Hoàng thượng liếc mắt nhìn một cái chắc chắn sẽ xiêu lòng. Cho dù Hoàng quý phi được sủng ái thì sao dám qua mặt Hoàng thượng? Nàng không tin!

    Biểu cảm trên mặt Mạnh Thụy Châu cứng ngắc. Quả thực Mạnh Thụy Châu không giỏi chữ nghĩa, vội vàng nhìn về phía Mạnh Tang Du cầu cứu.

    Mạnh Tang Du mỉm cười, thản nhiên phất tay, “Đề nghị này rất được. Ai đoạt được thi khôi bản cung có thưởng. Không hạn chế đề tài, trong thời gian một nén nhang phải làm xong. Bắt đầu đi.” Cô là người ngồi trên, để những người này làm thơ chẳng qua cũng chỉ tìm thú vui giải sầu cho mình, ai bắt buộc cô phải đích thân tham gia? Không việc gì phải hạ thân phận xuống! Còn nữa, Ngu Nhã Ca này quả đâm ngay vào chỗ hiểm của mình. Viết chữ vẽ tranh cái gì Mạnh Tang Du cũng làm được, chỉ mỗi việc làm thơ là đành bó tay, mà cô lại rất khinh thường việc đạo văn nữa chứ.

    Ngu Nhã Ca thấy Hoàng quý phi sai khiến đến nghẹn họng, sắc mặt thay đổi mấy lần, cuối cùng phải yếu ớt tuân mệnh, vắt óc suy nghĩ cấu tứ viết lên tờ giấy Tuyên Thành được trải sẵn.

    Ngu Nhã An che miệng cười, thầm nghĩ Hoàng quý phi là người ngươi có thể khiêu khích sao? Phụ thân cùng đại nương dạy ngươi không biết trời cao đất rộng, ngươi nghĩ chỉ cần một khuôn mặt đẹp là có thể lên trời? Thật quá buồn cười!

    Vừa hết một nén nhang, các tú nữ lần lượt nộp thơ lên. Mạnh Tang Du cùng Ngu Nhã An truyền nhau xem, tuyển chọn người đoạt vị trí khôi thủ. Ngu Nhã Ca dám mở miệng đề nghị, quả nhiên cũng có vài phần bản lĩnh. Bài thơ “Vịnh Xuân” của cô ta dùng từ ngữ hoa mỹ, ý thơ tươi mát, là tác phẩm xuất sắc khó có được. Xem tới xem lui, lần này cô ta chắc chắn phải là thi khôi.

    Lúc Mạnh Tang Du tuyên bố kết quả, thái giám canh giữ bên ngoài lại lớn tiếng xướng, “Hoàng thượng giá lâm!”

    Mạnh Tang Du cùng Ngu Nhã An ra ngoài nghênh đón, ánh mắt các tú nữ khác nhất tề lóe sáng.
     
    Túc Mạch and Vân Yên like this.
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 78: Động dục
    Xử lý chính vụ xong, Chu Vũ Đế nghe nói Tang Du đang ở trong Ngự hoa viên ngắm cảnh, lập tức đi tìm, trong đầu bay lên hình ảnh mình tựa vào ghế quý phi ôm Tang Du vào lòng, cùng ngắm cảnh xuân tươi đẹp.

    Thấy một đám người quỳ bên ngoài Bồng lai các, hắn nhăn mặt, trong nháy mắt, hứng thú giảm hơn phân nửa.

    “Đứng dậy đi.” Chu Vũ Đế tự đỡ Tang Du đứng lên, hắn nắm lấy tay nàng, lạnh nhạt mở miệng.

    Ngu Nhã An thản nhiên mỉm cười, không hề có cảm giác gì gọi là kinh ngạc vui mừng khi diện kiến thánh nhan. Được Thái hậu nâng đỡ, có thể đặt chân vào vị trí đứng đầu trong tứ phi vốn thuộc về Hoàng quý phi trước đây, tất nhiên đầu óc cùng phong thái đều hơn hẳn người thường. Tình cảm của Hoàng thượng dành cho Hoàng quý phi, nói yêu như trân bảo còn chưa đủ, phải là yêu như tính mạng mới đúng. Chỉ cần có Hoàng quý phi ở đây, trong mắt ngài không thể chứa đựng được bất kỳ ai nữa.

    Khóe mắt liếc nhìn vị đích tỷ đang kích động đến mức mặt ửng đỏ, Ngu Nhã An cúi đầu giấu đi nụ cười mỉa mai trên môi.

    “Đang làm gì?” Ôm Tang Du ngồi xuống, Chu Vũ Đế giúp nàng vén những sợi tóc mai rối vì gió xuân, giọng điệu yêu thương chiều chuộng, khiến tất cả tú nữ vừa nghe xong vừa ghen vừa hận, lại càng thêm mơ tưởng đoạt được sủng ái của Đế vương. Hơn ai hết, Mạnh Thụy Châu cùng Ngu Nhã Ca là kẻ khát vọng nhất, hai đôi ngươi mắt đỏ lên vì ghen ghét.

    “Đang làm thơ.” Mạnh Tang Du chỉ chỉ một xấp thơ đặt trên bàn.

    “Nàng? Làm thơ?” Chu Vũ Đế nhíu mày, trong giọng nói trầm trầm đầy ý cười. Tang Du học cái gì cũng nhanh, chỉ có mỗi việc làm thơ là không hề có thiên phú. Hắn dạy nàng vài tháng trời, bây giờ cả ‘Thanh luật’ cũng chưa nắm được.

    Nhớ tới mấy bài thơ lộn xộn lung tung của nàng, Chu Vũ Đế nhịn không được bật cười. Thật sự là…Thật sự là rất đáng yêu!

    Hiểu nhầm nụ cười chiều chuộng của Đế vương thành cười nhạo, ánh mắt Ngu Nhã Ca lóe lên, nàng ta bước tới, dịu dàng nói, “Khởi bẩm Hoàng thượng, chúng dân nữ đã làm xong thơ, đang chờ nương nương chọn ra khôi thủ. Dân nữ ngưỡng mộ tài hoa của nương nương đã lâu, không biết có được vinh hạnh mở mang kiến thức hay chăng?” Ngu Nhã Ca có lòng tin, chỉ cần mình lên tiếng, nhất định Hoàng thượng sẽ chú ý đến mình, giống như bất kỳ ai trước đây, vì mình mà mê đắm.

    Người ngoài đều biết Tang Du không giỏi chữ nghĩa, tại sao còn có chuyện ‘ngưỡng mộ đã lâu’? Nhất định nàng ta muốn làm khó dễ Tang Du! Chẳng qua chỉ là một thứ dân mà cũng dám khiêu khích Hoàng quý phi, lòng dạ có phải quá sâu hay không? Ánh mắt Chu Vũ Đế trầm xuống, nhìn thẳng vào khuôn mặt xinh đẹp vô song kia, biểu cảm không hề biến hóa. Tang Du là vầng sáng duy nhất trong mắt hắn, những nữ nhân khác chỉ mãi là cái vỏ rỗng tuếch mà thôi.

    “Trẫm nghĩ ngươi còn chưa có được vinh hạnh kia.” Hắn trầm giọng lên tiếng, không hề khách khí trả lời.

    Phản ứng lạnh nhạt của Hoàng thượng quả thực quá bất ngờ. Trong nháy mắt, mặt Ngu Nhã Ca trắng bệch như tờ giấy, cảm giác như rơi thẳng xuống vực sâu.

    Những tú nữ khác che miệng, cố nén tiếng cười chế giễu đang muốn trào ra khỏi họng. Nghĩ mình đẹp thì chuyện gì cũng sẽ thuận lợi à? Quá rõ ràng, chiêu này không thể áp dụng với Hoàng thượng được! Huống chi mi có thể đẹp bằng Hoàng quý phi hay sao? Mặc xiêm y vàng nhạt, rồi lại ngồi bên cạnh Hoàng quý phi khoác triều phục kim quang lên người, hệt như phượng hoàng cùng gà con, vừa đáng thương vừa buồn cười!

    Mạnh Tang Du ngáp một cái, đôi mắt phượng đen trắng rõ ràng như phủ một lớp sương mỏng, ánh nhìn lung linh phản chiếu cảnh xuân tươi đẹp, rất mê hồn. Cô chống má, nói toạc ra, “Không ai không biết bản cung rất tệ văn chương, bảo bản cung làm thơ, ngươi đang muốn bêu xấu bản cung hay sao?”

    Ý định bị bại lộ, Ngu Nhã Ca không hề ngờ tới chuyện miệng lưỡi Hoàng quý phi cũng sắc bén hệt như vẻ ngoài của mình, hoảng hốt quỳ xuống thỉnh tội, khóc lóc bi thương. Dáng vẻ hiền lành nhu nhược kia thì cho dù là thánh nhân cũng phải động lòng trắc ẩn.

    Chu Vũ Đế chỉ thản nhiên nhìn nhìn, phất tay áo lạnh giọng bảo đứng dậy, sau đó lại tiếp tục xoa xoa bàn tay mềm mịn của Tang Du, trong mắt đầy ý cười. Cái miệng của Tang Du quả thực có thể khiến người ta nghẹn chết.

    Mạnh Tang Du thấy hắn không bị sắc đẹp mê hoặc, bỗng nhiên tâm trạng cũng tốt lên, kề sát bên tai hắn, bỡn cợt nói, “Hoàng thượng, mấy ngày gần đây thần thiếp lại có tác phẩm mới, Hoàng thượng có muốn nghe hay không?”

    “Ồ? Đọc đi, trẫm có thưởng.” Chu Vũ Đế nhíu mày, Tang Du lại lôi ra bài thơ thê thảm nào đó hành hạ hắn. Tang Du vĩnh viễn sẽ không bao giờ biết được, ngoài mặt lúc nào hắn cũng tỏ ra đau khổ, nhưng bên trong lại vui vẻ chịu đựng.

    Mạnh Tang Du mím môi, nghĩ nghĩ một lát sau rồi nghiêm túc mở miệng, “Ta đi trên đường. Gặp một con chó. Ta nói, xin chào. Nó trả lời meo meo.”

    Bởi vì nàng cố đè giọng xuống, chỉ có Ngu Nhã An, Ngu Nhã Ca cùng Mạnh Thụy Châu ngồi gần đó là có thể nghe được, mặt đều dại cả ra. Cái này, cái này là cái quỷ gì? Có thể gọi là thơ sao? Có thể gọi là thơ sao!? Giá trị thơ ca đã hoàn toàn đảo điên hết rồi!

    Khuôn mặt Chu Vũ Đế nháy mắt cứng đờ, cẩn thận ngẫm nghĩ một lát rồi bỗng nhiên bật cười ha hả, vỗ tay nói, “Hay hay hay! Thơ hay! Đặc biệt là câu cuối cùng, quả thật có thể nói là tuyệt bút! Cũng chỉ có Tang Du mới có thể nghĩ ra!”

    Khóe miệng Mạnh Tang Du giật giật, trong lòng cảm thấy vô cùng thất bại: Khả năng kháng độc của Hoàng thượng càng ngày càng mạnh! Đối với bài thơ con cóc kiểu này vẫn có thể cười được? Kiếp trước cô đọc được bài này trên mạng cũng á khẩu một hồi, cho nên còn nhớ rất rõ. Không ngờ trình độ thưởng thức của Hoàng thượng còn tân tiến hơn cả mình nữa!

    “Không cần chọn lựa, hôm nay vị trí thi khôi không thuộc về Tang Du không được!” Cố gắng ngừng cười, Chu Vũ Đế cọ cọ mũi nàng trêu chọc.

    Thân mình Ngu Nhã Ca lảo đảo sắp ngã vật xuống. Hai gò má Mạnh Thụy Châu đỏ bừng nhìn về vị Đế vương tuấn mỹ, thầm nghĩ trong lòng: Người ta đồn rằng Hoàng thượng đặc biệt thích tài nữ, xem ra hôm nay mới biết được sự thật không phải là như thế. Nếu như tỷ tỷ làm được, ta cũng có cơ hội.

    Ngu Nhã An cụp mắt xuống, tâm tính vốn luôn phẳng lặng, ngay cả một tia hy vọng nhỏ nhoi cuối cùng cũng đã tan thành khói mây. Tình cảm Hoàng thượng dành cho Hoàng quý phi đã đến bậc này thì người khác làm gì còn cơ hội nào nữa? Ai cũng bảo nếu thực lòng yêu một người nào đó, cho dù người ấy nói cái gì, làm gì cũng đều là tốt nhất, là đáng yêu nhất. Quả nhiên lời này không hề sai.

    “Đã là thi khôi, không bằng viết ra cho mọi người cùng chiêm ngưỡng đại tài của Hoàng quý phi.” Sự ghen ghét trong lòng khiến thái độ của Ngu Nhã Ca không còn đúng mực. Nàng ta ép mình mỉm cười, giọng điệu đã có phần phạm thượng.

    Các tú nữ khác tò mò nhìn lại, Mạnh Thụy Châu cúi đầu, giấu đi biểu cảm hả hê khi người khác gặp họa. Mạnh Tang Du lại ngáp thêm một cái, thái độ hờ hững, như thể người bên dưới chỉ là loài ruồi bọ đáng ghét.

    Lúc này Chu Vũ Đế đã giận đến mức tái mặt, hắn nhìn về phía Ngu Nhã Ca, giọng nói lạnh lùng, “Ngoại trừ trẫm, không ai có đủ tư cách thưởng thức thơ của Hoàng quý phi làm. Trước mặt Hoàng quý phi cùng trẫm mà dám nói năng ngạo mạn làm càn như vậy, Ngu quốc công đã dạy ngươi như thế nào?”

    Ngu Nhã An hoảng hốt, vội quỳ xuống thỉnh tội.

    Ngu Nhã Ca nhìn ánh mắt lạnh lẽo vô tình của hắn, khóe mắt lập tức đỏ ửng, bị thứ muội lôi kéo không thể không quỳ xuống đất cầu xin tha thứ. Từ khi ra đời cho đến bây giờ, nàng chưa bao giờ chịu tủi nhục như vậy bao giờ, mà người khiến nàng tủi nhục không ai khác là người nàng đem một lòng tôn sùng. Trái tim vốn không mấy kiên cường đã sắp đến giới hạn cuối.

    Thấy cô ta cắn môi, biểu cảm quật cường không muốn thua cuộc, ánh mắt Mạnh Tang Du trầm xuống. Tuy cô ta không có đầu óc, nhưng cũng là một cao thủ trời sinh trong việc lợi dụng vẻ đẹp của mình. Cho dù là trong thời điểm thảm hại như thế này, cô ta cũng có thể bày ra được vẻ đẹp yếu đuối của mình. Vấn đề là dã tâm của Ngu Nhã Ca này cũng rất lớn, tính tình lại nóng nảy không biết cương nhu, người như vậy không thể giữ được! Sau này tất sẽ thành tai họa!

    Thấy sắc mặt Hoàng quý phi đột nhiên âm trầm hẳn, Ngu Nhã An vội vàng dập đầu, trong mắt lại gợn lên một nụ cười. Nếu việc hôm nay thành công, Ngu Nhã Ca sẽ không còn cơ hội giành giật với mình nữa! Cùng là con gái, phụ thân lại không để ý đến sự sống chết của mình đã khiến trái tim nàng nguội lạnh. Không phải muốn nàng dẫn dắt sao? Dẫn đến trước mặt Hoàng quý phi cùng Hoàng thượng là được rồi!

    Chu Vũ Đế còn bận rộn ngắm nghía bộ móng tay vàng của Tang Du, hoàn toàn hờ hững với hai chị em nhà họ Ngu. Hắn có thể cảm giác được Tang Du không thích Ngu Nhã Ca, vậy thì cứ để y thị quỳ thêm một lát.

    Đám tú nữ mím môi xem kịch hay, trong lòng thoải mái vô cùng. Rốt cuộc cũng đã có thể thấy được Ngu Nhã Ca làm người thất bại đến mức nào.

    Đúng lúc này, tiếng chó sủa vang từ xa rồi lại gần, giọng sốt ruột của Ngân Thúy cùng Bích Thủy theo sát phía sau. Một nắm đất màu nâu nho nhỏ chạy xuyên qua mấy chậu hoa, trên người dính đầy cây cỏ, vui vẻ hớn hở ào về phía Mạnh Tang Du. Tiếng Bích Thủy cùng Ngân Thúy càng lúc càng sốt ruột, như thể có chuyện lớn sắp xảy ra.

    Mạnh Tang Du xoay người, giang hai tay muốn đón Nhị Bảo, lại bị tên đàn ông ngồi cạnh kéo ngược vào lòng hắn.

    Nhị Bảo vừa chạy tới gần đã bắt gặp Chu Vũ Đế khí thế âm u, bước chân ngừng một chút, lập tức đổi phương hướng, chạy đến Ngu Nhã Ca cách chú gần nhất. Ngu Nhã Ca đang quỳ, hai tay chống lên đất, Nhị Bảo đứng thẳng người dậy, dùng chân trước ôm lấy cánh tay Ngu Nhã Ca, cái mông nho nhỏ cọ cọ, miệng còn phát ra âm thanh ư ử.

    Tất cả mọi người đều ngây ngẩn trước sự cố bất ngờ này. Ngân Thúy cùng Bích Thủy kêu thảm, dùng khăn che mặt, không đành lòng nhìn tình hình hỗn loạn bên trong. Họ vừa phát hiện Nhị Bảo động dục mà chưa kịp bẩm báo gì! Thật may mắn có Hoàng thượng ở đây dọa Nhị Bảo chạy mất, bằng không người mất mặt lại chính là chủ tử nhà mình.

    Phản ứng đầu tiên của Ngu Nhã Ca là ngẩn ra, sau khi định thần, một tiếng thét kinh thiên động địa thảm thiết phát ra. Con súc sinh này lại…lại muốn cùng mình giao-hoan? Ngu Nhã Ca giận dữ và xấu hổ muốn chết, vội vã hất Nhị Bảo ra. Thiên kim tiểu thư khuê các vốn không có bao nhiêu sức lực, Nhị Bảo vừa bị hất ra lại tiếp tục nhào tới, ư ử ôm lấy cánh tay nàng ta. Một người một chó bắt đầu giằng co.

    Đôi mắt phượng của Mạnh Tang Du mở ra, một lúc lâu sau mới giật mình, vội gọi Bích Thủy cùng Ngân Thúy giữ Nhị Bảo lại, sau đó nghiêng người ngã vào trong lòng Chu Vũ Đế cười to, cười đến chảy nước mắt. Chuyện này quả thực rất thú vị! Đã lâu không thấy Tang Du thoải mái vui vẻ như vậy, Chu Vũ Đế cưng nựng vòng tay ôm eo nàng để nàng không ngã xuống, trên mặt cũng liên tục cười khẽ.

    Có hai người ‘dẫn đầu’, tất cả tú nữ ngồi dưới đều che miệng cười, ngay cả Ngu Nhã An vốn lạnh nhạt cũng nheo nheo mắt nhìn.

    “Đứng lên đi.” Thấy Tang Du được lấy lòng, rốt cuộc Chu Vũ Đế cũng vừa lòng phất tay.

    Ngu Nhã An dập đầu tạ ơn, Ngu Nhã Ca lại cúi đầu bất động. Mạnh Tang Du ngừng cười, áy náy nói, “Đứng lên đi, vừa rồi đã khiến ngươi chịu uất ức, bản cung sẽ bồi thường.”

    Ngu Nhã Ca vẫn bất động, đầu hơi nâng lên, lộ ra khuôn mặt đẫm nước mắt, đẹp không sao tả xiết, miêu tả chính xác câu thơ ‘Ngọc dung tịch mịch lệ lan can, lê hoa nhất chi xuân đái vũ.’

    Ánh mắt Mạnh Tang Du lóe lên, bất giác muốn quan sát phản ứng của Chu Vũ Đế. Chu Vũ Đế lại tiếp tục bận rộn thưởng thức ngón tay nàng. Hắn cũng thấy loại người kệch cỡm này nhiều, không bằng một ngón tay út của Tang Du nhà hắn.

    “Chịu nỗi nhục này, dân nữ còn mặt mũi nào sống được nữa? Xin Hoàng thượng lấy lại công bằng cho dân nữ.” Ngu Nhã Ca nghẹn ngào mở miệng, liên tục dập đầu, bộ dáng bất khuất kiên cường.

    Chỉ là một chuyện con cỏn, làm gì đến mức không sống được? Trong lòng Mạnh Tang Du đã cảm thấy chán nản, trầm giọng hỏi, “Chỉ là một con chó con thì lấy đi trong sạch của ngươi bằng cách nào? Ngươi muốn gì? Muốn bản cung tứ hôn ngươi cùng Nhị Bảo hay không?”

    Chu Vũ Đế nhíu nhíu mày, sau đó lại cười ha hả. Tứ hôn cùng Nhị Bảo? Đúng là chỉ có Tang Du mới nghĩ ra mấy ý tưởng kỳ quái này!

    Mọi người ở đây, cả cung nữ cùng thái giám đứng hầu đều nhịn không được bật cười.

    Mặt Ngu Nhã Ca trắng bệnh, sau rồi tím ngắt, không thể phản ứng gì trước câu hỏi của Hoàng quý phi. Thấy nàng ta trở thành trò cười, Ngu Nhã An cúi đầu, khóe miệng nhếch lên. Ai không biết Mạnh Tang Du khó đối phó, chỉ dựa vào một cái miệng cũng có thể độc chết người ta, ấy vậy mà mi còn muốn chui đầu vào rọ? Nếu như là mình thì đã yên phận thủ thường, nhún nhường cho yên chuyện, dựa vào sự bồi thường của Hoàng quý phi mà đi lên. Quả nhiên không đầu óc không dung mạo là một kiểu tai họa!

    “Sao? Nghĩ kỹ chưa? Muốn bản cung tứ hôn cho ngươi hay không?” Mạnh Tang Du cầm tách trà, uống một ngụm nhỏ.

    Ngu Nhã Ca lắc mạnh đầu, vẻ mặt thống khổ nhìn về phía Chu Vũ Đế. Chu Vũ Đế lại cầm tách trà của Tang Du vừa uống xong, chạm vào dấu son môi nàng trên miệng tách thưởng trà, biểu cảm thỏa mãn.

    Ngu Nhã Ca tuyệt vọng, quỳ rạp trên mặt đất khóc lóc nức nở.

    “Cũng chỉ vì một con vật không hiểu chuyện mà cũng ồn ào thành như vậy làm gì! Người bình thường chỉ cười cho qua chuyện, còn ngươi lại muốn chuyện bé xé ra to! Khóc làm gì, già mồm!” Mạnh Tang Du chịu không nổi tiếng rền rĩ nhức đầu kia, tránh khỏi vòng tay của Chu Vũ Đế, phất tay áo rời đi, quên luôn cả việc hành lễ cáo từ. Đi ra Bồng lai các cô mới sực nhớ tới Mạnh Thụy Châu mới dặn Bích Thủy gọi đi theo. Dù sao cũng là con gái nhà họ Mạnh, cô nhất định phải nâng đỡ một hai, khỏi bị người khác gài bẫy. Sao cô không biết Ngu Nhã Ca có mưu đồ gì? Chẳng qua chỉ là thuận nước đẩy thuyền mà thôi, người như Ngu Nhã Ca quả thực không giữ được.

    Tính tình càng lúc càng nóng! Chu Vũ Đế lắc đầu cười, vội vàng đứng lên đuổi theo. Khi đi qua Ngu Nhã Ca còn đang quỳ rạp trên mặt đất, hắn trầm giọng nói, “Nếu như ngươi cảm thấy mình không giữ được trong sạch, thì lập tức ra khỏi cung đi.” Dứt lời, hắn lại nhanh chóng rời đi.

    Ngu Nhã Ca quên cả khóc, thốt nhiên ngẩng đầu nhìn lên, lần này là tuyệt vọng không còn đường cứu.

    Không ngờ đã có thể tiễn chân mầm họa này nhanh như vậy. Để lại thẻ bài mà không tham gia điện tuyển, lại bị Hoàng thượng lấy lý do không trong sạch mà đuổi ra khỏi cung, thanh danh của Ngu Nhã Ca cố gắng dựng lên bao nhiêu năm đã hoàn toàn sụp đổ, sau này còn có thể gả cho hạng người gì? Ngu Nhã An lắc đầu, vẻ mặt không vui, nhưng khóe miệng lại không thể kềm được mà nhếch lên.
     
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 79: Dã tâm
    Mạnh Thụy Châu nhắm mắt theo đuôi phía sau Mạnh Tang Du, thấy bộ triều phục màu kim lộng lẫy khoác trên người nàng, không biết bao nhiêu là thái giám cung nữ theo hầu, cảm giác ngưỡng mộ cùng ghen ghét dồn ứ, nặng trịch trong lòng.

    “Chỉ còn một ngày nữa điện tuyển sẽ bắt đầu, ngươi hãy cố gắng ở trong Trữ Tú cung, không nên dễ dàng kết giao bằng hữu, đừng tùy tiện động vào đồ của người khác, và nhất là tuyệt đối không ăn đồ ăn người ngoài đưa đến, cẩn thận mồm miệng. Bản cung sẽ phái Thường Quý chú ý đến ngươi, ngươi đã gặp Thường Quý chưa?” Mạnh Tang Du ôm Nhị Bảo ỉu xìu thành một đống trong lòng, nhẹ nhàng hỏi.

    Thường Quý là người sẽ thay thế Thường Hỉ công công sau này, cũng là Phó tổng quản đại nội. Đã ra lệnh được cho Thường Quý, có thể quyền lực của Hoàng quý phi lớn đến mức nào. Mạnh Thụy Châu vừa gật đầu vừa cân nhắc, trong lòng càng khao khát phồn hoa lóa mắt phía trước. Mạnh Thụy Châu không thể ngăn mình mơ tưởng, nếu như được ở lại, phải chăng sẽ có một ngày mình cũng có thể dẫm chân lên địa vị như vậy?

    “Sao còn ôm nó! Bỏ xuống!” Chu Vũ Đế cùng Thường Hỉ đi theo phía sau vượt qua, thấy Tang Du còn ôm Nhị Bảo trong lòng, sắc mặt lập tức đen thui. Động chạm người khác hắn có thể làm ngơ như không thấy, nhưng động vào Tang Du, hắn nhất định phải xẻ thịt phanh thây con vật này thành tám miếng!

    Mạnh Tang Du cười cười, vội đưa Nhị Bảo cho Ngân Thúy, chủ động kéo cánh tay hắn dịu dàng nói, “Hoàng thượng, ngài xem Nhị Bảo ỉu xìu như vậy đáng thương biết bao. Ngài giúp nó tìm một ‘thê tử’, được không?”

    “Chu Vũ Đế nhíu mày, “Không có giống chó ngoại tộc nào ở phường chó mèo thất phối được với nó, nếu không muốn nó chịu giày vò, chi bằng loại trừ ngọn nguồn đau khổ.”

    Thiến Nhị Bảo? Đôi mắt Mạnh Tang Du mở to, không hề nghĩ ngợi gì liền đấm lên cánh tay hắn, giọng nói cao lên, “Không được! Ta tuyệt đối không đồng ý!”

    Quả nhiên mấy tháng trời cố gắng dung túng chiều chuộng nàng cũng mang lại kết quả, thi thoảng Tang Du cũng sẽ bỏ đi lớp khiên đề phòng, có khi làm vài động tác nhỏ rất đáng yêu, cũng sẽ quên xưng hô ‘thần thiếp’ khiêm nhường kia, hệt như cô gái thẳng thắn chân thật trong trí nhớ của A Bảo trước kia. Tim Chu Vũ Đế nóng lên, hắn nắm lấy nắm đấm nhỏ bé của nàng cười khẽ, “Trêu nàng một chút. Ngày mai trẫm sẽ phái người gởi thư cho Cao Lô để họ đưa thêm vài con nữa sang. Muộn nhất qua năm sau Nhị Bảo có thể cưới được ‘thê tử’ về nhà, năm nay đành phải để nó chịu đựng vậy.”

    “Vậy cũng được.” Mạnh Tang Du trả lời, mỉm cười nhìn hắn. Chu Vũ Đế yêu thương mơn trớn gò má nàng, đôi mắt tối như tỏa sáng.

    Thấy Mạnh Tang Du dám đánh Hoàng thượng, Mạnh Thụy Châu hoảng hốt, rồi chứng kiến thái độ yêu thương bao dung của Hoàng thượng, trái tim nàng nhảy lên từng hồi từng hồi, vội vàng cúi đầu giấu đi khuôn mặt vì ghen ghét mà vặn vẹo. Sự sủng ái của thiên hạ chí tôn quả là thứ đáng để người ta khao khát giành giật! Nàng rất muốn rất muốn! Làm sao bây giờ?

    Đi vào chính điện Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du cùng Chu Vũ Đế ngồi xuống ở ghế chủ vị, Mạnh Thụy Châu ngồi ở hàng ghế bên dưới, biểu cảm không còn khách sáo thận trọng. Nàng ngoan lành ngồi đó, hệt như đóa ngọc lan trang nhã trong bộ váy màu xanh lam dịu mát.

    Nhận ra sự thay đổi của nàng ta, Mạnh Tang Du liếc nhìn, đuôi lông mày hứng thú nhướng lên.

    Chu Vũ Đế làm như không thấy, cầm tách trà uống một ngụm, vừa thấy hoa văn màu lam nhạt trên thành chén, hắn nhăn mày hỏi, “Tách trà này vốn màu hồng nhạt cùng một đôi với nàng, sao bây giờ lại khác?” Nói đoạn, hắn nhìn nhìn tách trà trong tay Tang Du, khuôn mặt đầy vẻ ngcj nhiên.

    Là đàn ông con trai mà cũng đi thích màu hồng! Khóe miệng Mạnh Tang Du giật giật, đặt tách trà xuống trả lời, “Thiếp không cẩn thận làm vỡ tách trà kia, phiền Hoàng thượng trước dùng.”

    Chu Vũ Đế nhíu nhíu mày, giọng điệu ra chiều nghiền ngẫm, “Là nàng làm vỡ hay là Nhị Bảo làm vỡ?”

    Mạnh Tang Du nghiến răng, kiên định đáp, “Hồi bẩm Hoàng thượng, là thiếp làm!”

    Chu Vũ Đế nhìn nàng một hồi lâu, bỗng nhiên áp sát vào tai nàng, nhỏ giọng thì thầm, “Trẫm rất thích tách trà kia, nếu như Tang Du làm vỡ thì nhất định trẫm phạt nàng mới được!” Dứt lời, hắn đặt tách trà của cả hai xuống, ra lệnh cho Thường Hỉ, “Đi đổi một đôi mới lại đây.”

    Nghe Hoàng thượng nhấn mạnh vào ‘một đôi’, thái dương Thường Hỉ co giật, khom người vâng lệnh.

    Chỉ một lát sau Thường Hỉ đã đưa bộ tách mới lên, quả nhiên là có đôi có cặp. Mạnh Tang Du xoay xoay tách trà trong tay, nhìn thoáng qua Chu Vũ Đế, thấp giọng hỏi, “Hoàng thượng muốn phạt thiếp thế nào?”

    Chu Vũ Đế chậm rãi uống trà, thấy chân mày Tang Du nhướng lên, sóng mắt linh động, quyến rũ không nói nên lời, thân dưới hắn nóng lên, ghé môi vào sát tai nàng đáp lời, “Tối rồi nàng sẽ biết.” Thấy vành tai Tang Du lập tức đỏ chót, nóng đến có thể cảm nhận được, thế mà trên mặt vẫn còn bày ra biểu cảm lạnh nhạt cao quý, hắn không thể nhịn được cười ha hả! Bé con của hắn lại giả vờ! Rất thú vị!

    Thấy hắn cười càng lúc càng to, Mạnh Tang Du đã có phần bực bội, hờn dỗi trừng mắt. Lúc nàng giơ nắm tay vừa định đánh, Chu Vũ Đế thuận thế bắt lấy kéo vào trong lòng, cúi đầu cắn lên má nàng một miếng.

    Hai người đùa nhau ầm ĩ đến mức quên còn có người ngoài ngồi đó. Đầu Thường Hỉ chảy mấy vạch đen sì, không thể đằng hắng mấy tiếng.

    Mạnh Tang Du lập tức đẩy Chu Vũ Đế ra nghiêm túc ngồi vào chỗ của mình, gương mặt xấu hổ, lạnh nhạt lên tiếng, “Đã để muội muội chê cười, uống trà đi. Trà bánh Bích tiêu cung rất ngon, lát nữa ngươi hãy mang về một ít.”

    Mạnh Thụy Châu vui vẻ vâng theo, nâng tách trà lên chầm chậm uống một ngụm, đôi mắt lóe lên. Thì ra Hoàng thượng cao cao tại thượng cũng có thể dịu dàng dễ gần đến vậy, tình ý mặn nồng ngập trong đôi mắt sâu thẳm kia khiến nàng say mê. Nếu như người được ôm vào lòng là mình…Chỉ cần nghĩ đến đây, trong mắt Mạnh Thụy Châu toát lên dục vọng không thể kềm được. Ai mà không ham muốn sủng ái của đấng chí tôn!

    Lấy lại bình tĩnh, nàng ngẩng đầu, cẩn thận lên tiếng, “Tỷ tỷ, không biết trong lúc điện tuyển muội cần chú ý những việc gì?”

    “Cố gắng ăn mặc thanh lịch, không nên quá xa hoa, càng truyền thống càng tốt. Nếu có mắc lỗi cũng không sao, nhất định phải luôn mỉm cười, đừng để luống cuống.” Mạnh Tang Du giản lược liệt kê. Tuy không giữ thẻ bài của cô thứ muội này, nhưng qua điện tuyển, Mạnh Tang Du sẽ dành thời gian chọn lựa môn gia đình thích hợp, rồi nhờ Hoàng thượng tứ hôn. Đây cũng là ý định của cha mẹ, mà tấu chương của cha đã được trình lên Hoàng thượng từ lâu, chẳng qua chỉ có hai mẹ con Văn di nương và Mạnh Thụy Châu là không biết.

    Mạnh Thụy Châu gật đầu, cố gắng không nhìn về phía Hoàng thượng. Chu Vũ Đế bình thản thưởng thức tách trà trong tay, mỉm cười lắng nghe.

    Mạnh Tang Du vừa nhớ vừa thuật lại, phần lớn là kinh nghiệm của bản thân. Mạnh Thụy Châu âm thầm ghi nhớ, đợi cô vừa dứt lời đã bày ra vẻ sầu lo mở miệng, “Điện tuyển còn yêu cầu trình diễn tài nghệ, muội định đánh đàn, nhưng thật không biết có suôn sẻ hay không. Tỷ tỷ nhận xét giúp muội được không?” Ánh mắt nàng lặng lẽ nhìn về phía Chu Vũ Đế.

    Mạnh Tang Du ý nhịn nhìn thoáng qua Mạnh Thụy Châu, rồi nói với Phùng ma ma đang cau có đứng bên cạnh, “Ma ma, mang một chiếc cầm đến cho Thụy Châu.” Cớ gì cô phải từ chối, có người tình nguyện mua vui cho mình cơ mà.

    Mạnh Thụy Châu mừng thầm. Đợi cầm được đặt lên bàn, nàng yểu điệu bước đến, bàn tay như châu ngọc nhẹ nhàng đặt lên thử dây đàn, âm thanh trong trẻo vang lên, sau đó khẽ ngước nhìn vị Đế vương đang ngồi trên cao.

    Chu Vũ Đế như đang chăm chú nhìn nàng, thật ra ánh mắt vô định rơi vào hư không, cố gắng nhớ năm tham gia điện tuyển, Tang Du đã biểu diễn tài nghệ gì. Nàng măc gì, lo lắng rụt rè như thế nào. Năm đó nàng chỉ mới mười bốn tuổi, bằng tuổi Mạnh Thụy Châu bây giờ, lại không một ai giúp đỡ, nhất định trong lòng rất lo lắng sợ hãi, vậy mà hắn lại không có một chút ấn tượng gì.

    Nghĩ đến đây, hắn quay đầu nhìn về phía Tang Du, thấp giọng hỏi, “Lúc Tang Du tham gia điện tuyển có lo nhiều không? Nàng biểu diễn tài nghệ gì?”

    Ánh mắt Mạnh Tang Du nặng nề nhìn thoáng qua hắn, hờ hững trả lời, “Nếu Hoàng thượng đã quên thì thần thiếp cũng không nhớ được.” Sao lúc đó cô có thể lo lắng? Cô biết, cho dù biểu hiện của mình có tệ bao nhiêu đi chăng nữa, người đàn ông này cũng sẽ giữ mình lại. Người hắn thấy không phải là bản thân cô, mà chính là phủ Quốc công đằng sau đó. Ở trong mắt hắn, chẳng qua Mạnh Tang Du này cũng chỉ là một con cờ mà thôi.

    Cảm giác được hơi thở lạnh lùng của Tang Du, hô hấp Chu Vũ Đế cứng lại, trong miệng đắng ngắt, dường như hắn lại lỡ lời một lần nữa. Nhẹ nhàng ôm bờ vai mong manh của nàng vào lòng, Chu Vũ Đế dịu dàng nói, “Chuyện trước kia đã thành mây khói, đừng nhớ cũng đừng nghĩ, chúng ta còn phải cùng đi đến tương lai dài phía trước.”

    Đúng vậy, còn có tương lai dài phía trước, nhưng không phải có ngươi cùng ta, một mình ta đã đủ! Mạnh Tang Du cười nhạt không đáp.

    Nụ cười kia hờ hững như có như không, phảng phất như khói mây, lúc xa lúc gần, tựa hồ vĩnh viễn không bao giờ chạm tới được. Ánh mắt Chu Vũ Đế trầm xuống, trái tim lại bắt đầu đau đớn. Tang Du vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận hắn, hắn phải làm sao bây giờ? Chỉ trong nháy mắt, Chu Vũ Đế cảm thấy nản lòng thoái chí, nhưng vừa nhìn qua bụng Tang Du, hắn lại phấn chấn trở lại. Không sao cả, chỉ cần có một đứa con thì làm gì không có cách níu giữ được trái tim nàng?

    Tâm tư hai người tuy hai hướng, nhưng cơ thể lại vô tình dựa vào nhau, dường như không hề nghe thấy tiếng đàn du dương trong điện. Đáng thương cho ánh mắt đưa tình của Mạnh Thụy Châu không biết vứt cho ai xem, càng đến cuối càng vội vã xao động, liên tục lỗi âm. Một nốt cuối cùng vang lên, nàng chậm rãi rút tay về, khom người cúi chào, sắc mặt trắng bệch.

    Mạnh Tang Du nể tình vỗ tay, Chu Vũ Đế chỉ nhíu mày, nói một câu ‘Tạm được.’

    Sắc mặt Mạnh Thụy Châu càng lúc càng khó coi, cố ngồi thêm một lúc đã vội vàng cáo từ.

    Dù sao cũng là em gái của mình, trước mặt người ngoài cũng phải giữ thể diện cho nhà họ Mạnh. Mạnh Tang Du đứng lên đưa Mạnh Thụy Châu đến cửa cung mới quay lại. Bỗng nhiên cô ta giữ chặt ống tay áo cô, run giọng hỏi, “Tỷ tỷ, không biết tỷ còn nhớ câu nói trước kia hay không?”

    “Nói cái gì?” Mạnh Tang Du nhíu mày.

    “Nếu như Thụy Châu uống tuyệt tử canh, tỷ sẽ giúp Thụy Châu ở lại trong cung.” Mạnh Thụy Châu cắn răng, cuối cùng cũng hạ quyết tâm. Chỉ cần có thể ở bên cạnh Hoàng thượng thì không sinh được con đâu phải là vấn đề lớn? Chẳng phải còn có cách điều dưỡng hay sao?

    Mạnh Tang Du che miệng cười, giọng điệu thoáng trở nên tàn nhẫn, “Cô ngốc, chẳng qua chỉ là một lời đùa mà thôi! Làm sao bản cung có thể làm chuyện dẫn sói vào nhà, nuôi cọp gây họa ngu xuẩn như vậy. Ngươi nên yên tâm chờ lập gia đình, bản cung nhất định sẽ giúp ngươi tìm một gia đình môn đăng hộ đối.” Dứt lời, cô xoay người rời đi, để lại Mạnh Thụy Châu đứng chôn chân tại chỗ.

    (Một là bao che dung dưỡng, hai là thả lỏng kẻ xấu ác, nhất định sẽ có ngày lãnh lấy hậu quả tai hại do kẻ xấu đó gây ra)

    Vừa đi vào đại điện đã thấy Chu Vũ Đế lười biếng dựa vào ghế đặt cạnh cửa sổ, trong tay còn cầm một cuốn sách, ánh mặt trời phản chiếu trên đường nét khuôn mặt anh tuấn như một vị thần. Trong lòng Mạnh Tang Du bỗng nhiên nổi lửa, đi qua không âm không dương mở miệng, “Hoàng thượng thật có phúc khí, không biết có bao nhiêu mỹ nhân nguyện lòng vì Hoàng thượng mà sống chết.”

    Chu Vũ Đế ngạc nhiên nhíu mày, lập tức bỏ quyển sách trong tay xuống, cười ha hả kéo Tang Du vào lòng, nhẹ nhàng hôn lên má cùng gáy nàng, vui vẻ nói, “Tang Du ghen? Nghe toàn mùi chua chua!” Cảm giác đau lòng quạnh quẽ lúc này đều bị Tang Du chữa khỏi, cả người đều tràn ngập tinh thần.

    “Ngươi mới ghen!” Mạnh Tang Du chọt chọt ngực hắn.

    “Được, là trẫm ghen! Trẫm vì nàng muốn sống muốn chết!” Bắt lấy đầu ngón tay nghịch ngợm của nàng hôn một cái, giọng nói hắn trầm xuống, như một lời tuyên thệ trang trọng nhất, khiến hai tai Mạnh Tang Du lập tức đỏ bừng, tim đập liên hồi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này