1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Trùng sinh Cuộc sống hạnh phúc sau khi trọng sinh - Tác giả: Tiểu Cá Bạc - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tu Di, 11/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Cuộc sống hạnh phúc sau khi trọng sinh

    Tác giả: Tiểu Cá Bạc

    Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh, Xuyên không, Sủng, HE

    Nguồn: tieulienlien

    Số chương: 35

    Trạng thái: Full
    Giới thiệu truyện:

    Trải qua mười thế, một lần nữa trở lại thời điểm ban đầu, Đỗ Nhược lạnh nhạt nhún nhún vai, thầm nghĩ mang theo bé cưng, làm có tiền, có thực lực,không còn lo gì hết.
     
  2. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 1: Trở về



    “Tinh tang..tinh tang…tinh tang….tinh tang tinh tang tinh tang….tinh tang tinh tang ting…tinh tang…tinh tang…tinh tang tinh tang tinh tang tinh tang….tinh tang tinh tang…..tinh tang tinh tang…….tinh… “

    Chuông điện thoại đột nhiên vang lên, phá vỡ không gian yên tĩnh.

    Cuộn tại một góc sofa, có người dường như là có chút bị quấy nhiễu, cảm thấy không thoải mái.

    “Tinh tang..tinh tang…tinh tang….tinh tang tinh tang tinh tang….tinh tang tinh tang ting…tinh tang…tinh tang…tinh tang tinh tang tinh tang tinh tang….tinh tang tinh tang…..tinh tang tinh tang…….tinh… “

    Hiển nhiên, người bên kia điện thoại không tiếp thu được oán niệm của chủ nhân, tiếng chuông sau khi tạm dừng 1 lúc, lại tiếp tục vang lên.

    “Ai…” Kiều Nhược có chút thống khổ rên rỉ ra tiếng, nâng đầu đang chôn ở 2 tay, nhẹ xoa ánh mắt sưng đỏ, mờ mịt đánh giá bốn phía.

    “Tinh tang..tinh tang…tinh tang….tinh tang tinh tang tinh tang….tinh tang tinh tang ting…tinh tang…tinh tang…tinh tang tinh tang tinh tang tinh tang….tinh tang tinh tang…..tinh tang tinh tang…….tinh… “

    Nghe được tiếng chuông, Kiều Nhược bỗng dưng dừng lại một lát, thu hồi ánh mắt, nhìn chằm chằm điện thoại phía trước vẫn còn đang reo, tựa như phát hiện chuyện gì kinh sợ.

    Kiều Nhược ngước mắt đứng lên, chân không “bộp bộp” đi đến trước cái di động, trừng mắt nhìn nó một hồi lâu, dưới sự thúc giục của tiếng chuông, đờ đẫn cầm máy.

    “…” Xin chào… Kiều Nhược môi hơi hơi rung động, nhưng vẫn không cách nào phát ra âm thanh.

    “Ngày mới tốt lành! Xin hỏi đây là số máy của Kiều tiểu thư? Tôi là Tưởng Thiếu Hiền luật sư văn phòng luật Tưởng Hàn. Xin hỏi về việc sắp xếp thời gian công chứng cho di chúc của Đỗ phu nhân, cô có vấn đề gì không?” Trong điện thoại truyền đến một giọng nam trầm thấp, người gọi tới có vẻ như đoán chắc Kiều Nhược không có gì để nói, chính là làm theo phép tắc trưng cầu ý kiến của Kiều Nhược một chút.

    “Kiều tiểu thư? Nếu không có vấn đề gì, xế chiều hôm nay 3:30, mời cô đúng giờ đến nơi công chứng.”

    “Vâng!” Kiều Nhược chỉ nói một chữ.

    “Như vậy, gặp mặt nói chuyện sau!” Luật sư chuẩn bị cúp máy, có vẻ như lại không đành lòng: “Kiều tiểu thư, xin nén bi thương!”

    “…”

    Đối phương thấy không phản ứng gì, chính là cúi đầu thở dài, liền cúp điện thoại.

    “Ôi ~ Tưởng luật sư còn có thể thở dài?!” Trong văn phòng luật sư, một người đàn ông trêu tức nhìn người đàn ông đang ngồi ở phía sau bàn làm việc.

    “…” Tưởng Thiếu Hiền hơi hơi nhíu mày, cũng không tính nói tiếp, có vài người chính là càng để ý càng thích trêu chọc hơn, không để ý thì hắn sẽ ủ rũ: “Em thế nào sớm như vậy đã tới rồi?” Tưởng Thiếu Hiền đứng dậy tiếp nhận cặp lồng cơm trong tay cô gái phía sau Hàn Dịch.

    “Trời cũng không còn sớm nữa!” Cô gái đối với người chồng của mình liền khẩn trương, ôn nhu cười.

    Hiển nhiên, Hàn Dịch không được để ý tới, liền cũng không tính chỉ đơn giản như vậy buông tha hắn.

    “Bởi vì vị Kiều tiểu thư kia nha?” Hàn Dịch ngồi xuống ghế sofa, nhìn như du côn, một chút phong thái nghiêm cẩn của một luật sư đều không có.

    “Uh!” Tưởng Thiếu Hiền thấy nhưng không thể trách, chính là lạnh nhạt liền gật gật đầu: “Buổi chiều công chứng! Đã qua hơn nửa tháng, có vẻ như cô ấy vẫn không có tỉnh táo lại!”

    “Tất nhiên! Mới vừa 20 tuổi, lại được cưng chiều lớn lên, đột nhiên phát hiện cha có vợ bé, lòi ra hai anh chị em trời ơi đất hỡi! Hiện tại mẹ lại qua đời, chậc chậc, ai chịu nổi!” Hàn Dịch thật đồng tình vị tiểu thư Kiều gia kia: “Bất quá, nói đi nói lại, Đỗ phu nhân thật đúng là lợi hại! Đã sớm có chuẩn bị một tay! Giết Kiều gia kia trở tay không kịp.”

    “Quả thật!” Tưởng Thiếu Hiền bội phục gật gật đầu.

    “Nghe nói, Đỗ phu nhân đem toàn bộ tài sản đều để lại cho Kiều tiểu thư, cũng muốn Kiều tiểu thư sửa lại thành họ Đỗ?” Hàn Vũ tò mò hỏi.

    Hàn Dịch vừa ăn cơm, một bên sùng bái nói: “Không hổ là cường giả, trước khi mất còn có thể lập xuống di chúc như vậy! Làm cho Kiều gia đừng nghĩ chiếm một chút tiện nghi!”

    “Hiện tại, ai cũng khó nói!” Tưởng Thiếu Hiền đột nhiên nói ra một câu làm cho Hàn Vũ tò mò nhìn về phía anh.

    Tưởng Thiếu Hiền chậm rãi lau lau miệng, hưởng thụ đủ ánh mắt tò mò của vợ yêu, mới từ từ giải thích:

    “Nếu… Kiều gia dỗ được Kiều Nhược, như vậy không chỉ có thể lấy được tài sản, sợ là trải qua vài năm Kiều Nhược một chút cũng không còn gì.”

    “Tất nhiên, nếu thật là như vậy, vợ bé kia vừa thấy thì không phải là nhu nhược, đợi cho đến bà ta từ vợ nhỏ thành vợ lớn, sao có thể nhìn rất nhiều tài sản mang cho người khác?” Hàn Dịch nhún nhún vai: “Vậy thì phải xem bản lãnh Kiều gia tiểu thư!”

    “Hì hì, bất quá, em thấy khó, Kiều Nhược kia tuy rằng không ngu ngốc, nhưng vừa thấy chính là người không khó úp sọt*.” Hàn Dịch có chút chắc chắc phán định.

    *người không khó úp sọt: dễ đối phó, dễ bị lừa gạt
    “Thôi, có thể giúp đã giúp rồi, nếu không được cũng là số mạng của cô ấy!” Hàn Vũ vẫy vẫy tay, không dây dưa đề tài rối rắm này nữa: “Hàn Dịch, mau ăn xong cơm! Đừng nói chuyện nhiều!”

    Tưởng Thiếu Hiền hứng thú nhìn cảnh này. Khụ khụ, cậu em vợ vẫn phải là vợ mình đến dọn dẹp một chút. Đương nhiên, Tưởng mỗ phủ nhận mình đang vui sướng khi người gặp họa.

    ☻☻☻

    Bên này, Kiều Nhược cầm di động vang lên “Tinh tang tinh…” một hồi lâu, vẫn không nhúc nhích.

    “Kiều tiểu thư, thỉnh nén bi thương!”

    Câu nói sau cùng đầu bên kia điện thoại, làm cho Kiều Nhược thật lâu vẫn chưa lấy lại bình tĩnh.

    Giật mình như mộng.

    Cho dù là bụng truyền đến tiếng vang cô lỗ cô lỗ, cũng chỉ là theo bản năng thân thể, chầm chập tìm một ít thức ăn, tùy tùy tiện tiện nấp đầy bụng.

    Tiếp theo lại tiếp tục tiến vào trạng thái du hồn.

    Thẳng đến 3h, Tưởng Thiếu Hiền lại gọi điện thoại tới nhắc nhở thời gian sắp đến, nên chuẩn bị đi ra ngoài.

    Kiều Nhược mới lấy lại tinh thần, nhanh chóng trở lại phòng, thoáng thu thập ra ngoài một phen.

    Kiều Nhược mang theo giỏ xách, đứng ở ven đường, mờ mịt không biết làm sao. Cho dù đã từng có ý niệm không về thế giới này nữa, từ lúc không ngừng xuyên qua rồi sống lại tiêu ma hết. Hiện thời, đứng ở đầu đường nơi này, nhìn ô tô xe máy qua lại như nước quen thuộc mà lại xa lạ, Kiều Nhược cảm thấy mọi thứ đều như chính mình đang trong một giấc mộng.

    “Tiểu thư, xin hỏi cô có chuyện gì không?” Một bảo an tuổi còn trẻ nhìn đến cô gái trẻ đứng yên thật lâu ở ven đường, tựa như đứa bé tìm không ra đường về nhà, không khỏi đi lên phía trước, nhẹ nhàng mà hỏi một câu.

    “Tôi muốn đi sở công chứng!” Kiều Nhược theo quán tính lộ ra mỉm cười, nhưng có vẻ như không quá thành công, chính là miễn cưỡng giật nhẹ khóe miệng.

    Bảo an không biết nghĩ tới điều gì, đồng tình nhìn Kiều Nhược liếc mắt một cái, hỗ trợ ngăn cản một chiếc taxi, giúp Kiều Nhược lên xe, còn giúp nói nơi đến, khiến cho taxi lái đi.

    ☻☻☻

    Tưởng Thiếu Hiền đến nơi công chứng trước, sau khi chuẩn bị tốt, nghĩ nghĩ vẫn là đến bên ngoài chờ Kiều Nhược.

    Kiều Nhược vừa xuống xe, Tưởng Thiếu Hiền liền nhìn đến cô gái này, tùy tiện ghim tóc đuôi ngựa, một bộ quần áo thể thao đơn giản cùng một đôi giày đế bằng, sắc mặt tái nhợt tiều tụy, nhưng lại làm cho ngũ quan ngày xưa có vẻ phô trương, diễm lệ nhu hòa không ít, có vẻ có chút nhu nhược, làm cho người ta nhìn cũng nhịn không được sinh lòng thương tiếc.

    Xem ra thật là đả kích rất lớn.

    Tưởng Thiếu Hiền tới nghênh đón.

    “Kiều tiểu thư, xin chào! Tôi là Tưởng Thiếu Hiền, chúng ta lần trước đã gặp mặt.”

    Kiều Nhược ngẩng đầu, vừa vặn thấy một nam nhân đang đứng ở trước mặt của mình. Người này, kỳ thực Kiều Nhược đã không nhớ được. Ở trong ấn tượng Kiều Nhược, có một luật sư như vậy, là mẹ ủy thác tiến hành di chúc, một đời kia, khi mình bị hận ý trong lòng cùng với không cam lòng trói chặt, nam nhân này cũng từng khuyên bảo qua bản thân mình, nhưng mình không để ý tới mà thôi.

    Hiện tại, cho dù không có gì phát sinh, nhưng Kiều Nhược vẫn cảm kích anh.

    “Tưởng luật sư, đã để anh đợi lâu!” Kiều Nhược cười cười.

    “Đâu có, bây giờ vẫn còn thời gian.” Tưởng Thiếu Hiền nhìn đồng hồ: “Kiều tiểu thư, xin mời đi theo tôi!”

    Kiều Nhược âm thầm may mắn, nếu không phải vị Tưởng luật sư này ra đón, sợ là bản thân mình còn phải tìm trong chốc lát, cũng không nói nhiều, liền theo chân Tưởng Thiếu Hiền tới nơi công chứng.

    Đột nhiên, Tưởng Thiếu Hiền dừng chân, Kiều Nhược nhất thời không phản ứng kịp, thiếu chút nữa đụng phải lưng Tưởng Thiếu Hiền.

    “Thật xin lỗi!” Kiều Nhược nâng trán, hướng Tưởng Thiếu Hiền lúng túng cười cười.

    “Không có vấn đề gì! Chúng ta đã đến!”

    Kiều Nhược ngẩng đầu, nhìn cửa ba chữ to”Sở Công chứng”, khẽ nhíu mày, không biết suy nghĩ cái gì.

    “Nhược Nhược, con đã đến rồi!” Sau lưng truyền đến một âm thanh đàn ông trung niên.

    Thân hình Kiều Nhược dừng lại, chậm rãi quay người nhìn ra sau.
     
  3. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 2: Di chúc



    Người tới đó là ba ba Kiều Nhược – Kiều Lập Quốc. Muốn nói, Kiều Lập Quốc năm nay đã 45, nhưng nhìn qua so với Tưởng Thiếu Hiền hơn 30 tuổi không khác nhau lắm, một người không vì thường xuyên xã giao mà dáng người bị biến dạng, còn có bởi vì năm tháng lắng đọng lại mà càng thành thục mị lực, không thể không nói, nam nhân này mệnh tốt.

    Ai nói không phải đâu? Cha mẹ sinh thật dễ dàng, lại coi như có gia thế, đến tuổi kết hôn, lại cưới được người muốn bối cảnh có bối cảnh, muốn tiền có tiền, muốn tài có tài, muốn nhan sắc có nhan sắc, chỉ là thân thể vợ không khỏe mạnh, có vợ trợ lực, ở trên thương trường coi như là có chút danh tiếng. Bất quá, không khỏe mạnh thì có cái gì, tuy rằng vợ hiện tại qua đời, có lẽ sẽ đi một ít đường vòng, hiện tại gót chân bản thân mình tốt xấu cũng đã đứng vững vàng. Bản thân mình có đủ năng lực đem mối tình đầu luôn luôn ở sau lưng biến vợ bé thành vợ lớn, còn có thể nhận con gái và con trai nhỏ ở ngoài, về phần, vợ đem tất cả tài sản đều để lại cho con gái, tuy rằng làm như vậy rất bất mãn, nhưng là, phụ nữ gặp loại sự tình này, tức giận là bình thường. Lại nói đến, tuy rằng tài sản vợ rất nhiều, nhưng nhà mình cũng không nghèo. Hơn nữa, của con gái mình còn không phải là của mình sao, cho dù con gái lúc trước cùng phe với mẹ, nhưng mẹ qua đời, đối với cha càng thêm dựa dẫm đi! Kiều Lập Quốc tỏ vẻ rất bình tĩnh.

    “Con đứa nhỏ này, nói gì đâu?” Kiều Lập Quốc gặp Kiều Nhược chỉ là yên lặng nhìn mình cũng không nói chuyện, có chút lúng túng sẳng giọng.

    “Lập Quốc, sợ là đứa nhỏ gần đây rất thương tâm!” một người phụ nữ bên cạnh Kiều Lập Quốc ôn nhu khuyên nhủ.

    Kiều Nhược nhìn về phía phụ nữ kia, Diệp Tĩnh Nhã, váy liền áo màu trắng, tóc dài nhẹ nhàng vén lên, trên mặt đánh chút phấn khiến cho ngũ quan càng thêm nhu hòa, hơn nữa một đôi mắt mềm mại, ôn nhu, tuổi gần 40, vẫn là bộ dáng tươi mát.

    Quả thực là không thể soi mói.

    Trách không được có thể ở bên người Kiều Lập Quốc nhiều năm như vậy.

    Kiều Nhược cúi đầu, trong mắt ẩn ẩn hiện lên tia giễu cợt.

    Tưởng Thiếu Hiền thấy Kiều Nhược không nói gì nữa, liền đánh vỡ không khí có chút giằng co này: “Thời gian sắp đến, chúng ta vào đi thôi.”

    “Đúng đúng đúng, ông nội bà nội bọn họ còn ở bên trong!” Kiều Lập Quốc vội vàng nói.

    Kiều Nhược đi vào trong phòng nhìn đến Kiều gia mọi người đều ở đây, trong mắt không có một tia dao động. Có cái gì kỳ quái đâu? Một đời kia cũng như vậy, cả nhà đều ở đây, nói là vì thuyết phục bản thân mình không cần đổi họ, dù sao cũng là cháu gái trưởng Kiều gia, lúc đó bản thân mình nghĩ như thế nào? À, đúng rồi, còn tưởng rằng là Kiều gia coi trọng bản thân mình đi, kỳ thực bất quá là coi trọng tài sản của mẹ mà thôi, chỉ cần mình một ngày còn là người Kiều gia sẽ không sợ không có ngày giao ra tài sản, nhất là bản thân mình cuối cùng còn ngây ngốc bị kích thích chủ động làm theo.

    Kiều Nhược hướng ông nội bà nội khẽ gật đầu, cũng không để ý những người khác, liền tìm chỗ ngồi xuống.

    “Kiều tiên sinh, Kiều tiểu thư, trước tự giới thiệu lại, tôi là Tưởng Thiếu Hiền luật sư văn phòng luật Tưởng Hàn, chịu sự ủy thác của Đỗ Tiểu Tiểu phu nhân, hôm nay tuyên đọc di chúc này cùng tiến hành công chứng.” Tưởng Thiếu Hiền hơi hơi quét mắt nhìn mọi người một vòng: “Nếu không có vấn đề gì, tôi hiện tại bắt đầu làm việc!”

    “Chậm đã!” Giọng nữ khô ráp vang lên.

    Tưởng Thiếu Hiền nghi hoặc ngẩng đầu, thấy là Kiều Nhược lên tiếng: “Xin hỏi, Kiều tiểu thư có vấn đề gì?”

    Kiều Nhược không thoải mái mà nhăn nhíu mi, cầm lấy một chén nước bên cạnh, thoáng nhuận cổ họng.

    “Phần di chúc này mẹ tôi hẳn là đề cập Kiều gia cùng cá nhân tôi?”

    “Đương nhiên!” Tưởng Thiếu Hiền chau chau mày, đáp.

    “Sao nhiều lời như vậy…” Một cô gái trẻ bên cạnh bất mãn nói thầm.

    “Câm miệng!” Kiều lão gia dùng quải trượng gõ gõ sàn, cau mày hỏi Kiều Nhược: “Nhược Nhược, con muốn nói cái gì?”

    “Con nghĩ rằng nơi này sẽ không có chuyện gì của mấy người đó!” Kiều Nhược nhìn nhìn Kiều Lập Quốc bên cạnh đứng ôm Diệp Nghị, Diệp Tĩnh Nhã cùng Diệp Tâm.

    “Nhược Nhược, con thế nào đối với dì Diệp con nói chuyện như vậy?” Kiều Lập Quốc nghe vậy, lập tức lớn tiếng răn dạy.

    Diệp Tĩnh Nhã nháy mắt mù quáng, liếc liếc mắt, lại vẫn không quên giữ chặt Kiều Lập Quốc, gương mắt đẹp nhìn hắn: “Lập Quốc… Đừng như vậy…” Diệp Tĩnh Nhã khẽ thở dài: “Nếu đứa nhỏ không thích… Chúng em tự ra ngoài chờ anh…” Nói xong, nhìn Kiều lão gia tử liếc mắt một cái, hơi hơi gật đầu, nhỏ giọng nói: “Chúng con đi ra ngoài trước.”

    Nói xong, liền ôm Diệp Nghị cùng Diệp Tâm đi ra ngoài.

    “Nhược Nhược, bọn họ là chị gái và em trai con!”Bà Kiều đau lòng tôn tử.

    Kiều Nhược tựa như không nghe thấy.

    “Có thể bắt đầu!” Kiều Nhược hướng Tưởng Thiếu Hiền gật đầu.

    Tưởng Thiếu Hiền không bị ảnh hưởng chút nào, tựa như không phải anh vừa mới ở một bên nhìn một hồi trò hay. Bất quá cũng đúng, hành xử của luật sư loại trường hợp như thế này, không phản ứng gì mới đúng.

    “Căn cứ vào việc Đỗ phu nhân ủy thác, di chúc cần phải Kiều Nhược tiểu thư, Kiều Lập Quốc tiên sinh cùng với Kiều Chấn Bang tiên sinh tự mình ở đây nghe đọc. Trước khi đọc di chúc, tôi giới thiệu một chút công chứng viên Thẩm Ngọc Trân ở sở công chứng Thượng Kinh, di chúc Đỗ phu nhân sẽ được công chứng viên Thẩm Ngọc Trân của sở công chứng Thượng Kinh tiến hành công chứng. Hiện tại mọi người đã đến đông đủ, tôi liền bắt đầu tuyên đọc di chúc.”

    Tưởng Thiếu Hiền xoay người mở cặp công văn trên bàn, từ bên trong lấy ra mấy tờ giấy. Vài đoạn sau của công văn, chính là trọng điểm di chúc.

    “Tài sản trên danh nghĩa của tôi bao gồm có: 20% cổ phần công ty của tập đoàn Tế Thế y dược, 10% cổ phần công ty của tập toàn bất động sản Kiến Nghiệp, 6% cổ phần công ty của tập đoàn Thần Dương, 3% cổ phần công ty của tập đoàn Đạt Đường… Tiền trong tài khoản ngân hàng nước C là 28.500.000 nguyên, tiền trong tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ là 237.000.000 france, cùng với châu báu ở bên trong tủ sắt với giá trị 800.000 nguyên. Mấy bất động sản bao gồm: một tư gia lâm viên ở Anh quốc, một khu biệt thự ở Thượng Kinh, một khu trung cư 46 tầng lầu ở Thượng Kinh – Duyệt Cảnh – Lộ Nghệ – Tuỳ Điền, 502 phòng trọ, mặt khác còn có một chiếc ô tô dòng Bentley. Cùng với bao gồm các đồ nội thất, vật dụng gia đình gồm:……”

    Tưởng Thiếu Hiền mất một đoạn thời gian mới đọc xong danh sách tài sản Đỗ Tiểu Tiểu, tạm dừng rất lâu, hơi hơi quét mắt liếc chung quanh, cho đến khi phát hiện người Kiều gia lộ ra sắc mặt phấn khích, mới cảm thấy mĩ mãn đọc tiếp.

    “Toàn bộ tài sản trên danh nghĩa của tôi đều để lại cho con gái ruột của tôi – Kiều Nhược kế thừa.”

    “Nếu như không có vấn đề gì nữa, thỉnh Kiều tiểu thư ký tên!” Tưởng Thiếu Hiền đem danh sách tài sản cho Kiều Nhược ký tên.

    “Đợi một chút!” Kiều Lập Quốc đột nhiên đánh gãy.

    Kiều Nhược cùng Tưởng Thiếu Hiền đều ngẩng đầu nhìn Kiều Lập Quốc.

    Mọi người Kiều gia cũng ào ào đủ loại ánh mắt, chờ mong.

    Kiều Lập Quốc thật sự hối hận, không nghĩ tới Đỗ Tiểu Tiểu ở nước ngoài còn có nhiều tài sản như vậy, dĩ nhiên là bản thân mình không biết. Sở dĩ vừa nói ký tên, không hề nghĩ ngợi hô ngăn trở.

    Nhưng là, Kiều Lập Quốc nhìn hai người đang nhìn mình, có chút không biết nói cái gì cho phải, chẳng lẽ nói, không cho phép ký? Ta đây cũng có phần? Nhưng là bọn họ còn có hiệp nghị trước hôn nhân, tài sản vợ có thể trợ giúp Kiều gia, nhưng cuối cùng tất cả vẫn thuộc về đứa nhỏ vợ sinh.

    Kiều Lập Quốc “Ách” nửa ngày, âm thầm sốt ruột, lại không khỏi oán trách mọi người đều đang nhìn cái gì, thế nào liền không hỗ trợ nói một câu? Không có cách nào, nửa ngày mới ngập ngừng ra một câu: “Hai người hiện tại ký cái gì? Nhược Nhược, đổi thành họ Đỗ, không cần phải vậy, dù sao con cũng là cháu trưởng Kiều gia!”

    Không họ Kiều, thì chẳng lẽ không phải là Kiều gia trưởng tôn sao? Tưởng Thiếu Hiền nội tâm oán thầm.

    Thật vô dụng! Kiều gia mọi người trong lòng đang phỉ nhổ nói.

    “Là thư tài sản nhận.” Kiều Nhược nói là xong, liền lả tả ký tên.

    Kiều Lập Quốc trong lòng đau a: “Vậy là tốt rồi!”

    Mọi người Kiều gia đau lòng quất thẳng tới co giật, tiền a… Mắt thấy ở trước mắt mình bay qua.

    Tưởng Thiếu Hiền nói tiếp: “Ngoài ra, tôi hi vọng con gái của tôi – – Kiều Nhược, sau khi tôi mất, chính thức đổi tên là Đỗ Nhược!”

    “Kiều tiểu thư, đây là di chúc Đỗ phu nhân. Về phần sửa họ, nếu muốn, có thể ở trong này cùng tiến hành!” Tưởng Thiếu Hiền không ngừng đưa lên một phần văn kiện.

    Kiều Nhược tiếp nhận văn kiện, không chút suy nghĩ liền ký tên.

    “Kiều Nhược, cháu nghĩ kĩ rồi?” Trong đám người truyền đến một giọng nữ bén nhọn.

    Haiz, xong chưa? Kiều Nhược nhìn về phía người nọ.

    Một thân tây trang, trang dung coi như tinh xảo, vẫn dương cằm lên, biểu hiện tác phong phụ nữ cao ngạo cường thế.

    Người này, hình như là cô? Về phần là thứ mấy, thật có lỗi, đã quên.

    Kiều Nhược dừng bút trong tay lại, có vẻ như đang chờ đợi câu sau.

    “Kiều Nhược, con nghĩ kĩ rồi? Con sửa lại họ, thì không phải là người Kiều gia nữa! Mẹ cháu đơn giản chính là lo lắng, ba cháu sau khi tái hôn, trong nhà đối với cháu không tốt! Cháu là cháu gái trưởng Kiều gia, chúng ta còn có thể để cho người khác khi dễ cháu hay sao? Cháu suy nghĩ một chút, cháu là một cô gái nhỏ, vẫn là sinh viên, không có người khác hỗ trợ, sao có thể quản lý nhiều việc như vậy!”

    Cháu gái trưởng? Quả thật, cháu gái trưởng, mà không phải cháu đích tôn. Lúc trước ông nội chẳng phải cam đoan như vậy sao? Lúc mới bắt đầu hoàn hảo, nhưng là về sau, Diệp Tĩnh Nhã lại sinh tiếp con trai. Cháu gái có là cái gì, nơi nào bì kịp được cháu trai? Kết quả là, còn không phải, mở một con mắt nhắm một con mắt, tùy ý người khác tính kế bản thân mình?

    “Khụ…”

    Tất cả mọi người nhìn phía người đàn ông đặt nắm tay ở trên môi ho khan.

    “Khụ…” Tưởng Thiếu Hiền lạnh nhạt cười cười: “Ngượng ngùng, luật sư bệnh cũ lại tái phát, tôi chỉ là nhịn không được muốn nhắc nhở các vị một chút, cho dù Kiều tiểu thư đổi họ, nhưng về mặt pháp luật, cô ấy vẫn là con gái Kiều gia! Nói cách khác, tương lai di sản Kiều Lập Quốc tiên sinh cũng có một phần của Kiều tiểu thư.”

    Kiều Lập Quốc mặt đen.

    Kiều gia mọi người trầm mặc.

    Kiều gia cô cô thất thanh hô to, làm sao có thể?

    Kiều Nhược im lặng, cúi đầu giấu ý cười nơi cuối khóe mắt. Hiện tại, Kiều Nhược không tin không được, mẹ có lẽ thật sự cùng Tưởng Thiếu Hiền này có chút giao tình. Bằng không, làm sao có thể lặp đi lặp lại nhiều lần giúp bản thân?

    Cuối cùng vẫn là Kiều lão gia tử tỏ vẻ, Kiều Nhược không quản là họ gì đều là người của Kiều gia.

    Tiếp nhận Kiều Nhược đưa tới văn kiện, Tưởng Thiếu Hiền cùng cô nắm chặt tay: “Văn kiện đã có hiệu lực, cũng còn lại một vài thủ tục tôi sẽ cố gắng làm tốt! Xin Kiều tiểu thư, à, không, là Đỗ tiểu thư, xin yên tâm.”

    “Làm phiền Tưởng luật sư tốn nhiều tâm.” Đỗ Nhược gật đầu, cũng không nói nhiều, liền xoay người rời đi.

    Đỗ Nhược ở cửa lớn thấy Kiều Lập Quốc cùng Diệp Tĩnh Nhã không biết đang nói cái gì, Kiều gia mọi người sớm rời đi trước.

    Đỗ Nhược ngăn lại một chiếc xe, chân trước mới vừa bước lên xe.

    “Kiều Nhược!”

    Đỗ Nhược quay người nhìn, híp lại mắt, Diệp Tĩnh Nhã.

    “Có việc?” Đỗ Nhược cũng không có động tác, chính là cái tư thế này nhìn Diệp Tĩnh Nhã.

    “Kiều Nhược, đừng như vậy! Con cuối cùng là con cháu Kiều gia! Ba con ông ấy là thương yêu con! Xin con thử nhận chúng ta, chúng ta người một nhà thông suốt phóng khoáng sinh hoạt chung một chỗ không tốt sao? Vì sao nhất định phải họ Đỗ, làm đả thương lòng của chúng ta…” Diệp Tĩnh Nhã tận tình khuyên nhủ.

    Đỗ Nhược đứng ở nơi đó, chờ ả ta nói xong.

    Chậm rãi, Diệp Tĩnh Nhã nói không được nữa, “Kiều Nhược…”

    “Ừ? Bà nói xong rồi?”

    Đỗ Nhược ngồi vào trong xe: “Họ Đỗ không họ Kiều, cũng không có nghĩa là, tôi thì không phải là con cháu Kiều gia.” Không biết những lời này, bà lúc nào mới có thể phản ứng kịp, Diệp Tĩnh Nhã?

    Đỗ Nhược nghĩ rằng, đời này, cô chỉ nghĩ sẽ cố gắng coi chừng tài sản của mẹ, về phần Kiều gia, cô khinh thường, nhưng là… Đỗ Nhược ngồi thẳng người, Diệp Tĩnh Nhã như ý muốn, vậy thì cô muốn nhìn có thể làm gì được cô.

    Là của tôi, ai cũng đừng nghĩ lấy đi, không phải của tôi, tôi cũng không muốn.

    “Kiều Nhược…” Diệp Tĩnh Nhã nghe vậy, ngẩn ra, đây là ý gì? Mắt nhìn xe chạy đi, lại duỗi tay muốn đi cản lại, bị Kiều Lập Quốc ôm lấy.

    “Tĩnh Nhã, được rồi! Đây không phải lỗi của em!” Kiều Lập Quốc thấy người yêu lã chã chực khóc, đau lòng an ủi.

    “Lập Quốc, nếu không phải em bởi vì Tiểu Nghị bị bệnh, đột nhiên đi phòng bệnh chị ấy tìm anh, cũng sẽ không làm cho Kiều Nhược biết, đại náo, cuối cùng làm hại chị ấy qua đời. Kiều Nhược cũng sẽ không rời đi! Nếu em không đi tìm anh thì tốt rồi!” Diệp Tĩnh Nhã ở trong lòng Kiều Lập Quốc khóc sụt sùi.

    “Chớ ngu! Đỗ Tiểu Tiểu bản thân đã có bệnh tim, sống không lâu, không trách em!” Kiều Lập Quốc liên thanh an ủi.

    “Ô ô… Lúc ấy, em thật sự hoảng! Tiểu Nghị ngã bệnh! Em…”

    “Được rồi, được rồi!” Kiều Lập Quốc an ủi…

    “Vậy anh thật sự không trách em?” Diệp Tĩnh Nhã nâng khuôn mặt nhỏ nhắn lê hoa đái vũ, điềm đạm đáng yêu hỏi.

    “Đương nhiên!” Kiều Lập Quốc vừa thấy như vậy, tâm thần rung động, cam đoan nói.

    Tưởng Thiếu Hiền đem thủ tục làm xong, đi ra cửa lớn, liền nhìn đến hai người này thân mật ôm nhau thì thầm, đột nhiên có cảm giác bản thân mình hôm nay kiếm tiện nghi, dù sao miễn phí xem cuộc vui không phải mỗi ngày đều có.
     
  4. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 3: Bé cưng



    Vừa về tới nhà, Đỗ Nhược (về sau gọi là Đỗ Nhược) liền nằm ở trên giường, ngủ đến trời đất điên đảo.

    Cho đến giữa trưa ngày hôm sau, Đỗ Nhược mới từ từ tỉnh lại.

    Đi đến phòng tắm, Đỗ Nhược rửa mặt một phen.

    Giội vòi hoa sen, bọt nước trong suốt từ đầu chậm rãi chảy xuống, Đỗ Nhược đứng ở trong phòng tắm, nhìn người trong gương, tóc dài, khuôn mặt minh diễm, hai mắt hơi có vẻ lăng sắc nhọn, thân thể thon dài đẹp đẽ, cho dù là màu da có chút tái nhợt cũng không thể che giấu bớt phô trương cùng ngạo khí chiếu trong gương.

    Tuy rằng ngây ngô, nhưng nếu không cười, mơ hồ có thể nhìn đến ngày sau trở thành thiếu nữ lạnh lùng, diễm lệ pha chút hương vị nóng bỏng.

    Bất quá lãnh diễm cái gì, Đỗ Nhược biết, đó là không có khả năng.

    Liền ngay cả hiện thời phô trương cùng ngạo khí, cũng chỉ là thân thể còn tồn tại hơi thở mà thôi.

    Mấy đời sống lại, cho dù không có trải qua cái gì sóng to gió lớn, Đỗ Nhược cũng đã không còn phô trương như lúc trước nữa, nhưng thật ra mấy đời làm y, nhìn quen sinh lão bệnh tử, tâm tính càng ngày càng bình thản. Lúc trước, bởi vì Kiều gia mà linh hồn lãnh ngạnh, điên cuồng đã sớm ở bên trong thời gian dài vô tận bị tiêu ma hết.

    Đỗ Nhược mặc dù vẫn là Đỗ Nhược, Đỗ Nhược nhưng cũng đã không còn là Đỗ Nhược. Quen thuộc mà xa lạ chứa trong thể xác chính là linh hồn luân hồi mười kiếp.

    “Làm sao cũng không phải là linh hồn mới sinh đâu nhỉ?” Đỗ Nhược nhẹ giọng cười.

    Ở trong đầu đơn giản đem tin tức sắp xếp lại một lần, bất tri bất giác ngâm mình trong phòng tắm gần một giờ.

    Đi ra khỏi phòng tắm, chuẩn bị thức ăn, ăn no, kiểm tra lại kế hoạch cho kỹ càng.

    Đỗ Nhược đem nguyên liệu nấu ăn trong tủ lạnh còn sót lại, dựa vào cách dùng phòng bếp trong trí nhớ, làm đơn giản một chút, đút no bản thân mình.

    Ngồi ở trên ghế sofa, hơi hơi nhắm mắt lại, đưa tay vuốt ve bụng đã ăn rất no, nghĩ lại thật sự uổng phí bản thân mình sống mười kiếp, có tám kiếp là đại phu, nhưng lại đem đạo dưỡng sinh chỉ ăn 8 phần đều quên. Bỗng dưng mở to mắt, ngồi xuống, cúi đầu nhìn bụng mình hơi hơi gồ lên.

    Thật lâu sau, Đỗ Nhược bước nhanh về phòng, lấy túi xách ra, càng không ngừng tìm kiếm cái gì đó. Dứt khoát, đem tất cả đồ trong túi đều đổ xuống giường, Đỗ Nhược liếc mắt liền thấy được biên lai nho nhỏ.

    Run run cầm lấy, nước mắt Đỗ Nhược liền không ngừng rớt xuống.

    Vẫn còn, thật sự vẫn còn.

    Giờ khắc này, Đỗ Nhược mới chính thức bắt đầu cảm kích, cảm kích trở về lại thế giới này, cho dù mẹ đã mất, nhưng là, bé cưng vẫn còn. Bản thân mình còn chưa có ngoan độc tuyệt tình, quyết tâm đem bé cưng xoá sạch.

    Một đời kia cô rất ngốc, không cam lòng để cho mẹ con Diệp Tĩnh Nhã ba người hưởng thụ tài sản của mẹ, Đỗ Nhược đem toàn bộ tâm tư đều dùng ở học tập, vì thế nhẫn tâm đem bé cưng xoá sạch. Kết quả chính là thua rối tinh rối mù. Dù ngươi thật lợi hại, cũng so ra kém Diệp Tĩnh Nhã ở trước mặt Kiều Lập Quốc một tiếng mềm giọng, so ra kém Kiều Tâm tri kỷ hiếu thuận, lại càng không bằng Kiều Nghị làm nũng.

    Ngày sau nghĩ lại, Đỗ Nhược mới hiểu được, bản thân mình ngốc cỡ nào. Người mẹ ở trên đời này để ý chỉ có mình (Đỗ Nhược), cho dù là Lập Quốc, cũng chỉ là chồng, mẹ tuyển chọn sinh ra con của mình. Bằng không, mẹ làm sao có thể thờ ơ đối với chuyện Kiều Lập Quốc ở ngoài sở tác sở vi đâu? Mà bản thân mình, là một kẻ không ra sao cả, cô phụ mẹ yêu thương cùng chờ đợi, hủy diệt cả đời bản thân mình.

    Đỗ Nhược vẫn cho là tâm tính của bản thân cho dù không thể nói vô dục vô cầu, nhưng cũng đủ bình thản. Nhưng hôm nay, mới phát hiện, mười kiếp lẻ loi một mình, chấp niệm đằng sau rất mãnh liệt. Đây là bóng đè mười kiếp của Đỗ Nhược. Hiện thời, rốt cục đã giải thoát rồi sao? Cho dù đạm mạc như vậy, Đỗ Nhược cũng không khỏi ngửa đầu cười to, lệ rơi không ngừng.

    Cô nhắm mắt lại, nỗ lực ức chế nước mắt ngừng rơi, không suy nghĩ chuyện trước kia thêm nữa, không suy nghĩ Kiều gia thêm nữa, không suy nghĩ Diệp Tĩnh Nhã thêm nữa, cũng không suy nghĩ về mẹ thêm nữa, không suy nghĩ bản thân mình chật vật một đời kia thêm nữa.

    Về sau, cô muốn sống thật tốt, không có bất kỳ người nào chỉ có bé cưng, cô cũng muốn hạnh phúc không còn là một Kiều Nhược chật vật kia, vĩnh viễn đều không cho tái xuất hiện… Thật lâu sau, Đỗ Nhược mới bình phục nội tâm kích động, vỗ về bụng: “Bé cưng, đời này, mẹ dùng tất cả của mẹ để yêu con!”

    Lau khô nước mắt, Đỗ Nhược trong lòng tràn ngập nhiệt tình. Bé cưng còn, bản thân mình nhất định phải kế hoạch cuộc sống thật tốt. Nếu muốn bù lại tiếc nuối bản thân mình, thì nhất định phải làm tốt nhất.

    Phương diện tiền tài không có vấn đề gì, mẹ lưu lại chẳng phải một công ty lớn, mà là ít nhiều cổ phần công ty phân tán ở các công ty khác nhau, chỉ cần tìm một nhân viên chuyên môn quản lý tài sản đến hỗ trợ là được, chỉ cần đúng hạn đem tiền lãi vào tài khoản của mình, về phần tham dự quyết sách, Đỗ Nhược thật sự là không có hứng thú gì. Về phần bất động sản, liền giống như trước đây, tìm người đúng giờ quét dọn là xong. Phương diện học hành, Đỗ Nhược ngẫm lại, bản thân mình lúc trước học là tài chính, mình bây giờ không còn nhớ rõ cái gì, hơn nữa bản thân mình không có hứng thú. Bất kể là xuất phát từ thói quen vẫn là xuất phát từ ý thích, bản thân mình vẫn thích y học. Từ trước kia, vẫn hy vọng có thể học tập tri thức tây y cùng mình thông hiểu trung y, hiện tại có cơ hội này đương nhiên là không thể bỏ qua.

    Nếu hạ quyết tâm muốn học y, tốt nhất xuất ngoại học, vừa tạm thời tránh đi người Kiều gia, dù sao, tính cách mình quả thật có biến hóa tương đối lớn, còn nữa, Đỗ Nhược không muốn để cho người khác biết bản thân mình có bé cưng, thứ hai là bầu không khí học tập nước ngoài tương đối nhẹ nhàng, Đỗ Nhược chỉ cần học tốt học phần là có thể ở nhà chiếu cố bé cưng. Hi vọng thời điểm tiến hành thủ tục, bụng không nổi rõ ràng, mùa thu sang năm nhập học, ở giữa thời gian nghỉ có đoạn thời gian vừa vặn sinh hạ bé cưng, còn có thể tĩnh dưỡng một đoạn thời gian sau này nữa. Ngay sau đó ở nước ngoài vài năm.

    Ah…, những ngày sau sẽ rất bận rộn nha! Đỗ Nhược nhìn tay mình ghi nhớ gì đó, muốn bắt đầu chuẩn bị các loại tư liệu xin du học, còn muốn đem Anh ngữ một lần nữa ôn lại.

    Phải tìm người giúp việc đến mới được. Đỗ Nhược cũng không hi vọng cần phải làm nhiều chuyện như vậy còn muốn tiến hành cùng lúc thì phải tốn thêm thời gian làm việc nhà, ở đâu có nhiều thời gian như vậy, còn không bằng cố gắng rèn luyện mau chóng điều chỉnh thân thể, cho dù không thể lấy lại tu vi mười kiếp, cũng phải đem một thân võ công luyện tập lại.

    Vài lần sống lại, Đỗ Nhược mới thực sáng tỏ, vì sao mọi người thường nói, ngươi có thể không thích như vậy nhưng ngươi tất phải nắm giữ nó, chỉ có nắm giữ ở trong tay mình, trong lòng hiểu rõ, ngươi mới có tư cách đi khinh thường, đi khinh bỉ kẻ khác. Bằng không, người ở bên ngoài nhìn vào, ngươi nếu nói không thích, chán ghét cũng gần chỉ là chê cười mà thôi.

    Sở dĩ như vậy, Đỗ Nhược mới có thể không ngừng học tập, cho dù kiếp thứ hai là sống lại trong lãnh cung, Đỗ Nhược cũng như trước không chịu cô đơn, đem thời gian mấy thập niên đều học tập phụ nữ cổ đại “công, dung, ngôn, hạnh”, “cầm, kỳ, thư, họa” mà không phải không có việc gì sống uổng năm tháng. Đến kiếp thứ ba lần đầu tiếp xúc với y thuật, Đỗ Nhược mới bắt đầu dốc lòng nghiên cứu tỉ mỉ như thế. Sau mấy đời làm người, Đỗ Nhược mặc dù dốc lòng học y thuật cũng không đem những gì hai thế trước học được ném đi.

    Đỗ Nhược đang cau mày khổ mặt, nghĩ đi nơi nào tìm người giúp việc thì chuông cửa vang lên. Đỗ Nhược đi tới cửa chính, cau mày nhìn phụ nữ trung niên trước mắt, nghĩ mãi không ra đó là người quen nào.

    ” Xin chào Kiều tiểu thư. Cô muốn nhìn tới khi nào a, tôi còn muốn quét dọn vệ sinh?” Người phụ nữ trung niên thật sự chịu không nổi cái nhìn chăm chú của Đỗ Nhược. Kiều tiểu thư này ngược lại thật sự là càng ngày càng lợi hại, coi ánh mắt này mà xem, nhìn tới có lực sát thương a?

    “Bác gái!”

    Bác gái này mới mở miệng, Đỗ Nhược mới mơ hồ nhớ lại người này là người giúp việc theo ngày, cứ đúng ngày là đến quét dọn nhà cho cô. Đỗ Nhược nhìn nhìn phỏng đoán có thể đến giờ hẹn quét dọn, tránh qua một bên, cho bác gái vào cửa. Nghe bác gái tự cho là nhỏ giọng nói thầm, nhìn lại động tác ra sức của đối phương, Đỗ Nhược buồn cười.

    “Kiều tiểu thư, cô nén bi thương nha!”

    “Vâng”

    Đỗ Nhược cũng không ngạc nhiên bác gái làm sao có thể biết chuyện này, bất kể là thời đại nào, thật không có cách gì, nơi nào cũng đều sẽ không thiếu phụ nữ bát quái.

    “Tôi nói a, cô nỗ lực tỉnh lại là tốt rồi! Mẹ cô ấy, nhất định là hi vọng cô sống tốt nha, cả đời bình an vui vẻ!”

    Bác gái một bên làm việc, một bên an ủi Đỗ Nhược. Nhìn phòng này đi, đều biến thành hình dáng này sao! Haiz ~ Đỗ Nhược nghe bác gái nói, đột nhiên có chút hoảng hốt, không nhớ rõ lúc trước bác gái có hay không nói lời như vậy với mình, ngay cả có, đại khái mình cũng sẽ không lưu ý đi ~

    Đỗ Nhược tự giễu cười cười.

    “Ai nha!” Trong phòng truyền đến tiếng bác gái kêu to một tiếng

    ” Bác làm sao vậy?” Đỗ Nhược nhíu mày, đi lên phía trước.

    “Kiều tiểu thư” bác gái không đợi Đỗ Nhược tiến lên, cũng đã “loạt xoạt” chạy đến trước mặt Đỗ Nhược, dùng một đôi mắt to quét từ trên xuống dưới liền dừng lại ở bụng Đỗ Nhược.

    “Có chuyện gì sao bác gái?” Đỗ Nhược cảm nhận được ánh nhìn xuyên thấu qua cơ thể cô.

    “Cô mang thai?”

    “…” Đỗ Nhược cau mày nhìn tờ giấy trong tay bác gái.

    “Cái này, tôi tưởng giấy bỏ đi, liền tính toán đem bỏ túi rác!”

    Bác gái lúng túng cười cười:

    “Bất quá, Kiều tiểu thư, không phải tôi nói cô không hay, người mang thai làm sao có thể ở nơi lộn xộn này a! Cô xem, khắp nơi đều loạn thất bát nháo. Còn có a, cô xem, cô đều ăn qua quýt chút gì đó này nọ! balabala…”

    Nhìn bác gái hóa thành súng máy, đột nhiên cảm thấy, nếu còn ở lại hai ba tháng nên nhờ bác gái tới chiếu cố bản thân mình, cách này cũng không sai biệt lắm! Nhưng bây giờ lại nhớ đến, hình như bác gái không phải người thiếu hụt tiền bạc, có vẻ như là do ở nông thôn làm việc đã quen, bất thình lình bị con đưa tới thành phố ở, không có việc gì làm, quá rảnh rỗi nên chọn quét dọn vệ sinh nhà mình vào mỗi thứ 7 hàng tuần. Dù sao trong nhà mình công việc không có nhiều, hơn nữa tiền lương cũng khá tốt.
    “Kiều tiểu thư!”

    Bác gái lải nhải một trận, phát hiện đối phương chỉ đứng ở một bên ngẩn người, nhất thời không lên tiếng, trong lòng cảm thấy thật đáng thương. Mẹ vừa qua đời, ba đứa nhỏ lại không biết chạy chỗ nào, mơ mộng một đoạn tình tiết khoa trương lại giả tạo trong phim truyền hình, ánh mắt nhìn về phía Đỗ Nhược càng thêm trìu mến.

    Đỗ Nhược đương nhiên không biết bác gái trong lòng suy nghĩ cái gì, chỉ là nghĩ xong liền nói:

    “Bác gái, bác xem hiện tại tôi đang mang thai, còn rất nhiều việc tôi cần chuẩn bị mà lại không có nhiều thời gian chiếu cố tốt bản thân! Không biết bác có thể giúp tôi giới thiệu một người đáng tin, tới nhà tôi chiếu cố mọi việc trong khoảng thời gian này giúp tôi được không?!”

    “Chỉ như vậy là được rồi?! Tìm một người chăm sóc cô đi! Không biết cô muốn người giúp việc trong thời gian bao lâu?”

    Trong lòng bác gái tính toán nhỏ nhặt, Kiều tiểu thư này ra tay hào phóng, bản thân mình lại có một mình, nếu có thể mình cũng muốn ở lại đây a! Còn có thể kiếm thêm ít tiền mua đồ chơi cho cháu trai a!

    “Thời gian không lâu! Hai ba tháng mà thôi! Hơn nữa tiền lương, có thể thương lượng!” Đỗ Nhược gặp được con cá có to chút tâm động, nhanh chóng bỏ xuống mồi câu.

    “Như vậy a! Cô xem tôi có được không?” Đại thẩm có chút không yên thử hỏi: “Tôi rất biết chăm sóc nhà cửa và người xung quanh! Cô xem, con dâu của tôi thời điểm sanh cháu nhỏ đều một tay tôi chiếu cố!”

    Mắc câu!

    “Đương nhiên có thể! Tôi chỉ sợ người nhà bác không đồng ý mà thôi!”

    “Không quan hệ! Tôi đã sớm nói, ở nhà chơi đều nhanh mốc meo! Tôi nói với bọn chúng một tiếng, thì được rồi! Cũng không phải việc nặng nhọc gì!” Bác gái vẫy vẫy tay.

    “Nếu thế, cứ quyết định như vậy đi!” Đỗ Nhược quyết định.

    Bác gái thu thập xong phòng trong phòng ngoài liền cùng Đỗ Nhược nói lời tạm biệt. Về nhà chuẩn bị thu dọn đồ đạc, ngày hôm sau liền dời qua.

    Khóe miệng Đỗ Nhược run rẩy, nhìn bác gái toàn thân toả sáng, tinh thần hưng phấn có chút bất đắc dĩ. Bất quá, sờ sờ bụng, cuộc sống như thế, thật tốt.

    Về phần Diệp Tĩnh Nhã, mấy trăm năm lúc trước, Đỗ Nhược từng đã nghĩ tới, hiện nay bản thân mình nếu quả có cơ hội sống lại, trở lại thế giới này, thời điểm gặp lại Diệp Tĩnh Nhã, có thể hay không như cũ xuất tất cả vốn liếng đi trả thù Diệp Tĩnh Nhã.

    Trước kia, Đỗ Nhược không biết.

    Nhưng là bây giờ, Đỗ Nhược sẽ không! Đỗ Nhược hiện tại thầm nghĩ cố gắng mà sinh hạ bé cưng, sống thật tốt. Đương nhiên, không trả thù cũng không chính là buông tha Diệp Tĩnh Nhã, chỉ bằng ả làm hại mẹ mất sớm, còn vọng tưởng cả đời hạnh phúc vui vẻ, an tâm làm Kiều phu nhân, xuy, có khả năng sao?

    Về phần Kiều gia, tìm một cơ hội thanh minh quan hệ. Cho dù đời này có lẽ sẽ không lại cùng Kiều gia nháo loạn cương cứng quan hệ đôi bên , nhưng người nhà này Đỗ Nhược không hi vọng lại có bất kỳ quan hệ gì với bọn họ.

    Phiên ngoại mười thế

    Một đời kia Đỗ Nhược đem toàn bộ tâm tư vào công tác, mỗi ngày đi sớm về trễ, bởi vì muốn làm ra một phen thành tích, làm cho người trong nhà một lần nữa chú ý tới mình, cũng không nghĩ trở về trong nhà chính, bất luận là một mình một nhà, còn Kiều gia thì người một nhà hoà thuận vui vẻ. Cho đến có lần về trễ, Đỗ Nhược bởi vì say rượu lái xe gây tai nạn mà chết.

    Lúc ấy Đỗ Nhược nghĩ, mình cũng có thể có một mái nhà, nơi có mẹ là nhà của mình đi. Ai ngờ, đảo mắt lại nghênh đón là chuyển kiếp sống lại dường như là vô cùng vô tận.

    Kiếp thứ nhất, Đỗ Nhược sống lại ở thế giới võ hiệp, sống ở một võ lâm thế gia. Đỗ Nhược thiên tư mặc dù không phải tốt nhất, nhưng trong thân thể nho nhỏ này chính là linh hồn thành thục, mặc dù không bằng thiếu niên thiên tài võ học đối với võ học gia tộc luôn có thể sáng tạo các chiêu thức mới, có đột phá mới, võ công Đỗ Nhược thắng ở vững chắc, bởi vì ý nghĩ thất bại mà lỡ mất thời gian tốt nhất để tập võ, Đỗ Nhược không biết may mắn bao nhiêu.

    Tuy nhiên, Đỗ Nhược có thể chuyên chú luyện võ, cùng bằng hữu nói chuyện phiếm, ngẫu nhiên nghe được một ít nam sinh ca ngợi, trong lòng luôn luôn tồn tại một cỗ chấp niệm, nếu mình có thể dốc lòng luyện võ, tương lai có lẽ có thể dùng võ nhập đạo, có lẽ có thể trở về thế giới kia, dùng kiếm trong tay, giết chết Diệp Tĩnh Nhã.

    Dần dần trưởng thành tại thế giới này, Đỗ Nhược càng cảm giác mình thật buồn cười, thế giới này chính là một thế giới võ hiệp, chẳng phải cái gì huyền ảo. Ở trong gia tộc, mỗi một tiểu bối có tiền đồ đều có một trưởng lão trong gia tộc chỉ điểm. Đỗ Nhược dần dần mất tinh thần làm gia tộc chú ý, họ bắt đầu dần dần lơ là việc bồi dưỡng Đỗ Nhược.

    Phen này, Đỗ Nhược mới hoàn toàn tỉnh ngộ, sống lại cho dù là sùng bái vũ lực, cũng vẫn là xã hội nam tôn nữ ti, bất luận là kiên trì thế nào, Đỗ Nhược cũng không có ý thành thân. Nếu muốn không thành thân, chỉ có đề cao tu vi, tiến lên vị trí cao trong gia tộc.

    Từ đó, Đỗ Nhược dốc lòng học võ, tu vi nhanh chóng tăng lên, khi gia tộc mịt mờ đưa ra đề nghị, hi vọng Đỗ Nhược tiến vào nội môn học tập, Đỗ Nhược sảng khoái đáp ứng. Phải biết rằng nữ tử tiến vào nội môn tức là cả đời không thành hôn, vì gia tộc dốc sức, so với nam tử càng thêm trung thành với gia tộc, vì gia tộc trụ vững hưng thịnh, nhưng cực ít nữ tử cam tâm tình nguyện lưu lại vì gia tộc. Bởi vậy, hành động lần này làm cho trưởng lão trong gia tộc vừa lòng đến cực điểm, trong năm tháng về sau càng hạ quyết tâm dùng hết khí lực bồi dưỡng.

    Đỗ Nhược cả đời tuy rằng tu vi cực cao, nhưng chính là người tọa trấn gia tộc, đưa đến gia tộc khác kinh sợ, cũng không có phát sinh chuyện gì cần mình phải liều mạng, nhiều nhất cũng chỉ là thoáng chỉ đạo hậu bối võ công, cả đời tính tình bình thản nhu thuận, không bệnh mà mất.

    Kiếp thứ hai, Đỗ Nhược vừa mở mắt bản thân đã ở bên trong lãnh cung. Đời này, Đỗ Nhược sống lại ở một triều đại phong kiến – – thời đại hoàng quyền tập trung, sống lại trong thân xác một vị hậu phi thất sủng ở lãnh cung. Thân ở lãnh cung, Đỗ Nhược cũng không có tâm tư hay ý đồ bỏ trốn, có được hoàn cảnh thanh u như vậy, há miệng cơm đến tận miệng, Đỗ Nhược tỏ vẻ hết sức hài lòng.

    Chính là, bắt đầu vài năm Đỗ Nhược còn có thể chuyên chú tu luyện võ học đời trước một lần nữa (cho dù cái thế giới kia cũng không thể tu tập nội lực, nhưng vẫn như cũ có thể tu tập ngoại gia công phu), có thể dưỡng sinh tập thể hình. Nhưng là, dần dần Đỗ Nhược bắt đầu không có việc gì, cảm thấy không thú vị, nhàm chán đến cực điểm.

    Dù vậy, Đỗ Nhược cũng đôi khi vô ý chạy ra khỏi hoàng cung, tiêu dao giang hồ. Đỗ Nhược bắt đầu yên tĩnh quan sát hàng xóm cạnh nhà, có trang điểm không biết mệt, có táo bạo đến cực điểm, có điên điên khùng khùng, vẫn còn có người suốt ngày ôm chăn không nói một lời, cố ý nghe cung nhân nói chuyện phiếm, mới hiểu được hóa ra con chết đi.

    Đỗ Nhược cảm thấy người này không phải điên, sợ chính là bị thương tâm, bản thân đắm chìm trong thế giới của chính mình mà thôi. Đỗ Nhược thường xuyên vụng trộm lẻn vào cung điện người này, đầu tiên là lầm bầm lầu bầu, về sau người nọ liền nghe Đỗ Nhược nói chuyện, về sau ngẫu nhiên sẽ nói lại hai câu, lại về sau, hai người gắn bó trong lãnh cung vượt qua mấy chục năm.

    Phi tử kia mặc dù vốn là tiểu thư khuê các, lại bởi một ít chuyện hãm hại sớm bị đày lãnh cung, nàng không biết chuyện của Đỗ Nhược, lại không biết Đỗ Nhược bản thân mình cũng không biết. Bất quá, Đỗ Nhược lại rất yên tâm mà sống ở chỗ này, bởi vì từ năm thứ nhất đến nơi đây, Đỗ Nhược liền từ trong lúc cung nhân nói chuyện phiếm, đã biết thế giới này chỉ cần ngươi vào lãnh cung, sẽ không cần nghĩ đi ra ngoài, trừ phi hoàng đế nguyện ý vi phạm tổ chế.

    Hai người tương giao, phi tử kinh ngạc cho rằng Đỗ Nhược không biết thế sự, dần dần nói cho Đỗ Nhược biết về thế giới này từng chút từng chút, cuối cùng, còn có chút cực kỳ buồn nôn làm cho Đỗ Nhược “Một lần nữa” học tập “công dung ngôn hạnh”, “cầm kỳ thư họa”. Đương nhiên, Đỗ Nhược cũng vui vẻ học giết thời gian.

    Đời này, cũng không có phát sinh chuyện Hoàng Thượng một lần nữa sủng hạnh, chuyện xưa phong hoa tuyết nguyệt của hai người. Hai người làm bạn gắn bó, nhưng lại truyền kỳ giống nhau lấy cao tuổi cùng năm trong lãnh cung mỉm cười rồi biến mất.

    Quả nhiên, đảo mắt lại xuyên biến thành tiểu thư dòng chính y dược thế gia chịu khổ diệt môn, toàn phủ chỉ còn lại Đỗ Nhược cùng đệ đệ cùng với hai lão nhân y thuật cao nhất, bốn người che chở cho nhau trốn đi. Kiếp này, Đỗ Nhược đã có thể có chút lạnh nhạt nhận thân phận, chính là ngẫu nhiên mới có thể nhớ tới cái thế giới kia từng chút.

    Dưới sự dẫn dắt của quản gia, đi đến một chỗ sơn thôn hẻo lánh. Đỗ Nhược cùng đệ đệ từ nhỏ đã bị nhị vị trưởng bối nghiêm khắc đốc thúc nghiên cứu y thuật, nhưng bởi vì đệ đệ chí không ở chỗ này, rất nhanh được quản gia dẫn theo dạy dỗ, học tập quản lý gia nghiệp. Mà Đỗ Nhược gánh vác gánh nặng khôi phục truyền thừa y thuật gia tộc.

    Bởi vậy, kiếp này Đỗ Nhược thật phong phú, cũng bởi vì ở trong kiếp này, Đỗ Nhược tìm được chỗ hứng thú – – y thuật. Khi hai vị lão tổ tông sinh thời, Đỗ Nhược học tập ngày tiếp nối đêm, hấp thu tri thức cần thiết trước khi bọn hắn qua đời đã thành thạo, thông hiểu cặn kẽ hết y thuật gia truyền. Sau khi lão tổ tông qua đời, Đỗ Nhược không muốn ở nhà nghiên cứu y dược, chính là xuất ngoại làm nghề y, thực tiễn tri thức, cho đến trên năm mươi tuổi, mới nghe đệ đệ khuyên nhủ, về nhà, truyền giáo thụ nghiệp, cho đến khi qua đời.

    Lúc này đây, Đỗ Nhược bắt đầu có ý niệm tuyệt vọng về việc mình có thể trở lại thế giới kia. Đỗ Nhược mờ mịt, sống lại tại một thế giới Tu Chân giả, tùy ý có thể thấy được mọi thứ, nhưng bản thân mình lại vẫn không có cơ hội. Xuy, không buông tay, lại có thể thế nào?

    Kiếp này của Đỗ Nhược, ở Tu Chân Giới tuy nói là làm môn hạ đại tông môn, nhưng chỉ là một đệ tử ngoại môn phổ thông. Cho dù là nhờ sống lại mấy kiếp, Đỗ Nhược có thần thức cường đại, tu vi lại thủy chung cũng không có dấu hiệu đột phá.

    Đỗ Nhược nghĩ thông suốt, không đi tạo rối rắm cho một đời kia, liền chủ động yêu cầu ra ngoài làm việc.

    Sống lại ở một thế giới như vậy, còn không có linh căn tốt nhất, Đỗ Nhược nghĩ tiếc nuối nhất không phải là không thể trở thành tiên nhân, mà là không có năng lực luyện khí. Đúng vậy, chính là luyện khí. Từ khi đi đến thế giới này, thu hoạch lớn nhất của Đỗ Nhược đó là biết được trên đời này thật sự có Tu Di giới, đây là một loại không gian. Tuy rằng vì không có cơ hội tự mình luyện chế tạo không gian nên tâm trạng đưa đám một đoạn thời gian rất dài, nhưng rất nhanh Đỗ Nhược liền tích cực kết bạn với đại sư luyện khí hay là những người có liên quan đến chuyện luyện khí.

    Kỳ thực yêu cầu Đỗ Nhược cũng không cao, chỉ là muốn có được một không gian gieo trồng không lớn. Bởi vì đời trước lúc ở ngoài hành nghề y, luôn bởi vì không có dược liệu, hay là dược liệu không đủ nên không cứu được bệnh nhân. Đỗ Nhược chỉ hi vọng, mình có thể có một không gian riêng, để sau này mình tiếp tục hành nghề y, có thể cứu được nhiều người hơn. Dù sao, bản thân cũng là phàm nhân. Huống chi, bản thân mình có lẽ còn có kiếp sau, một kiếp, rồi một kiếp, Đỗ Nhược không thể biết chính xác. Đương nhiên, Đỗ Nhược cũng có thu thập dược liệu trân quý yêu thích.

    Vừa mới bắt đầu, Đỗ Nhược cố ý kết bạn, điều này làm cho đại sư tâm cao khí ngạo thật là phản cảm. Cho đến về sau, có người ngẫu nhiên biết được ý nguyện thực sự của Đỗ Nhược, có ý trợ giúp Đỗ Nhược luyện chế. Thu thập nửa đời của Đỗ Nhược hơn cả đại sư luyện chế, Đỗ Nhược chiếm được một không gian bảo bối còn lớn hơn bản thân mình cầu. Tuy rằng không bằng các đệ tử Tu Di giới có thể làm cho tu vi, linh khí tăng thêm, không gian này của Đỗ Nhược cũng là thật lớn, linh khí lại cũng có chút sung túc.

    Có được một báo bối tốt như vậy, cũng không có người chung quanh khuyên can, từ đó về sau, một lần nữa bước trên con đường du y. Đỗ Nhược một đường hành nghề y, một đường thu thập các loại dược thảo, mặc kệ là thuốc quý hiếm gì, Đỗ Nhược đều muốn gieo trồng ở trong không gian giới chỉ của mình. Bởi vậy, làm nghề y rất thuận lợi.

    Chính là, Đỗ Nhược không biết, bởi vì chút việc thiện này, vị đại sư luyện khí kia cũng được ích lợi không nhỏ.

    Kiếp thứ năm, Đỗ Nhược vừa mở mắt, không hề ngoài ý muốn phát hiện không gian cùng linh hồn của chính mình tương dung, đi theo tới dị thế. Từ đó, mấy kiếp kế tiếp, Đỗ Nhược càng một lòng nghiên cứu và luyện tập y thuật, một bên hành nghề y, nâng cao y thuật của mình, vừa đi khắp thế giới, thu thập các loại y dược làm niềm vui.

    Mấy kiếp ở đây, y thuật nâng cao, Đỗ Nhược cứu người càng ngày càng nhiều, mà sinh lão bệnh tử cũng đã xem không ít, trải qua nhiều hơn, tâm tính cô lại càng bình thản.

    Đỗ Nhược từng nghĩ rằng, bản thân mình sẽ như vậy, đời đời kiếp kiếp…

    Mà cô, cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần như vậy.

    Ai ngờ, vừa mở mắt, đúng là…
     
  5. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 4: Biến hóa



    "Nhược Nhược! Ăn ăn sáng nào!" Bác gái, mà không, gọi là dì Lưu, đứng ở trước cửa sổ, nhìn Đỗ Nhược ở trong vườn không biết đang khoa tay múa chân cái gì.

    Dì đã ở nhà Đỗ Nhược làm gần hai tháng, vừa mới bắt đầu còn có một chút câu nệ, càng về sau thì hoàn hoàn coi Đỗ Nhược giống như là con gái ruột mà yêu thương. Đứa bé kia thật sự là rất biết chọc người đau! Còn nhỏ như vậy, mẹ mất, về phần, ba ba, hừ, có còn không bằng không có! Nhà người có tiền, chính là nhiều sự phiền phức như vậy! Còn không bằng, khoái hoạt như bà - dân chúng bình dân. Hiện thời đã có thai, ba đứa bé kia đến nay cũng không thấy bóng người. Chậc chậc...

    Thôi, bản thân mình nên yêu thương Đỗ Nhược nhiều hơn.

    Dì Lưu áng chừng, không được, đêm nay vẫn phải đi qua chỗ con một chuyến, phải răn dạy bọn chúng. Đừng tưởng rằng có tiền, tiền đồ, liền làm mấy chuyện loạn nháo vô vị, là có thể ngoại tình, là có thể làm việc không chịu trách nhiệm. Nếu biến thành cái dạng này, xem bản thân mình thu thập tiểu tử thúi kia như thế nào.

    Ngồi ở trong phòng làm việc, Lưu Thiên Minh không khỏi rùng mình một cái.

    Đỗ Nhược đứng trước hàng hiên, nhìn dì Lưu không biết suy nghĩ cái gì, tỏ vẻ bất lực. Hai tháng này, Đỗ Nhược đã thấy được năng lực mơ mộng cùng liên tưởng của người này, nên lựa chọn không mở miệng hỏi.

    "Dì Lưu" Tiếng nói cô gái trẻ tươi mát, dễ nghe.

    "Đỗ Nhược, nhanh đi thay quần áo, coi chừng bị lạnh. Dì nói này, sớm như vậy dậy làm gì! Con đang mang thai! Ngủ nhiều mới là chuyện tốt!" Dì Lưu thấy Đỗ Nhược trở vào nhà, lập tức bắt đầu chuẩn bị bữa sáng, chỉ sợ chậm một bước, Đỗ Nhược sẽ bị đói.

    Đỗ Nhược thay quần áo xong xuống dưới, gặp Dì Lưu còn lẩm bẩm chuyện cô luyện tập buổi sáng, cười làm lành nói: "Kế hoạch một ngày là vào sáng sớm ở bên ngoài vườn khoa tay múa chân một chút, không phải rất tốt hay sao! Còn nữa, có dì chiếu cố, con còn không khỏe mạnh sao? Xem con hiện tại, mập lên không ít thịt."

    Kỳ thực, mập lên không nhiều, chính là, khí sắc Đỗ Nhược khá hơn nhiều. Nếu như những người trước đây quen biết Đỗ Nhược đã lâu không thấy cô, sợ hãi than người Đỗ Nhược là do ăn thuốc mĩ dung, cả người đều béo tốt lên không ít. Hồi trước Đỗ Nhược xinh đẹp, xinh đẹp thật diễm lệ, xinh thật bén nhọn, nhưng là sau khi tiếp xúc thời gian dài, liền dễ dàng làm cho người ta sinh ra không hảo cảm, nhưng là, hiện tại, liếc nhìn lại vẫn là ngũ quan xinh đẹp, nhưng nhìn kỹ, sẽ không còn là diễm lệ, sáng rọi bức người, mà để lộ ra một loại bình thản, đẹp lạnh nhạt, thoạt nhìn có cảm giác thoải mái cùng thân cận.

    Hiện tại, dì Lưu cả ngày đều nói, Đỗ Nhược bây giờ toàn thân cao thấp đều tràn đầy hương vị người mẹ hiền, hiện tại xinh đẹp như vậy, thật đúng là ít nhiều bé cưng sau này nhất định cũng không thua kém mẹ của nó.

    Đỗ Nhược luôn cười cười.

    Cũng không thể nói cho Dì Lưu, bởi vì Đỗ Nhược hiện tại có y thuật cùng không gian có các loại dược liệu trân quý để điều dưỡng thân thể, tuy rằng không gian linh khí không có công hiệu tẩy tủy phạt lông, nhưng thời gian dài đối với thân thể vẫn có chỗ tốt. Ngoài ra, Đỗ Nhược tuy rằng không thể tu tập nội công tâm pháp, nhưng bởi vì thân thể rất tốt, bé cưng thật khỏe mạnh, Đỗ Nhược đem võ thuật ngoại gia học lúc trước từng điểm từng điểm trên cơ bản một lần nữa luyện, cả thân hình có vẻ càng thêm căng đầy cùng cân xứng, hơn nữa mười kiếp lắng đọng lại ổn trọng cùng ôn hòa, mới có thể làm cho người khác cảm thấy xinh đẹp hơn.

    Bây giờ trên các phương diện Đỗ Nhược đều khôi phục rất tốt, nhất là tinh thần lực lại có tăng trưởng. Nhờ hồng phúc vài lần sống lại chuyển thế, trên người Đỗ Nhược có tinh thần lực miễn phí. Nhưng chuyện này đối với Đỗ Nhược mà nói, càng như là một loại công cụ trị liệu, tựa như châm cứu dùng kim châm. Đỗ Nhược đối với ứng dụng tây y trên bàn mổ ở tương lai tỏ vẻ vạn phần chờ mong.

    Dì Lưu "Hừ hừ" tỏ vẻ miễn cưỡng tiếp nhận khen tặng của Đỗ Nhược, nhanh chóng dọn ra bữa sáng phong phú, giám sát Đỗ Nhược ăn hết.

    Đỗ Nhược cười. Nếu như nói, vừa mới bắt đầu chính là đem dì Lưu làm quản gia, ngày ngày ở chung, Đỗ Nhược là thật tâm coi dì là người thân. Người này cũng thật sự coi mình như con gái mà yêu thương.

    Ở trong hai tháng này, Kiều Lập Quốc còn từng mang theo Diệp Tĩnh Nhã cùng hai con tới nhà Đỗ Nhược.

    Lần đầu tiên là khi Đỗ Nhược xin tạm nghỉ học.

    Đỗ Nhược đã chuẩn bị xuất ngoại học y, sẽ không nghĩ trở về trường học nữa. Bởi vậy đầu khóa học trước, liền làm thủ tục bảo lưu kết quảhọc tập, tạm nghỉ học. Nhưng mà Đỗ Nhược sớm quên mất Kiều Tâm là chị gái của mình, bởi vậy Kiều Lập Quốc rất nhanh chạy đến chất vấn Đỗ Nhược.

    "Kiều Nhược, có phải hay không muốn làm cho chị của con gian nan ở trường?" Kiều Lập Quốc vừa tiến vào cửa nhà Đỗ Nhược, liền lập tức lên tiếng chỉ trích Đỗ Nhược.

    "Tôi không nhớ rõ tôi làm ra sự tình náo động gì!" Đỗ Nhược là thật không rõ mới sáng sớm, ở xa phía Nam thành, Kiều Lập Quốc làm sao có thể chạy tới nhà mình, chẳng lẽ, đầu năm nay công việc thư ký thị ủy đều rảnh rỗi như thế sao?

    "Nhược Nhược, mặc kệ con thừa nhận hay không thừa nhận, Tâm Tâm là chị của con, con đột nhiên tạm nghỉ học như vậy, tất cả mọi người sẽ cảm thấy, là các con ở chung không tốt..." Diệp Tĩnh Nhã gặp Đỗ Nhược một mặt ngây thơ, đành phải nói một chút nguyên nhân.

    Đỗ Nhược kinh ngạc, liền vì cái này?

    "Tôi với cô học chung một trường?" Thật không nhớ rõ. Thời gian trôi qua đã quá lâu!

    "Mày?!" Dù là Kiều Tâm lại có thể duy trì, nhưng mặt một trận đỏ lại trắng.

    "Kiều Nhược, mẹ con dạy con như thế này sao? Nó là chị của con!" Kiều Lập Quốc gặp Kiều Tâm hốc mắt đều đỏ. (mấy thằng khốn như vậy thì cần gì phải nghĩ chuyện hiếu thảo hay tôn trọng! )

    Đỗ Nhược mặt lạnh lùng: "Tôi chỉ biết, mẹ dạy tôi, không cần loạn nhận thân thích!"
    Một đời kia cũng đúng là như vậy, mặc kệ mình làm cái gì, ba ba luôn nói mình kiêu căng ương ngạnh, chống lại Diệp Tĩnh Nhã, nói mình không tôn trọng trưởng bối, không ôn nhu thiện lương, nhưng người ôn nhu thiện lương là gián tiếp làm hại mẹ mất sớm a! Chống lại Kiều Tâm, nói mình lòng ghen tỵ nặng, luôn khi dễ chị gái đơn thuần tốt đẹp, nhưng chính người chị đơn thuần tốt đẹp ấy làm cho tất cả mọi người nghĩ mình là kẻ kiêu căng ương ngạnh, có ai gặp qua người bị khi dễ sống thật tốt, mà người đi khi dễ người khác sống thật thảm hề hề?

    Kiều Lập Quốc tức giận đến mặt đều đỏ lên: "Tao tại sao có thể có loại con gái này!"

    Dì Lưu mua thức ăn trở về, gặp Kiều Lập Quốc đối với Đỗ Nhược trừng mắt, còn nói chuyện lớn tiếng, lập tức đối với ba người chửi ầm lên, đem ba người mặt xám mày tro đuổi ra ngoài.

    Lần thứ hai đến, đó là hôm kia.

    Diệp Tĩnh Nhã lại đến đưa thiệp mời kết hôn, đối với Đỗ Nhược một mặt ngọt ngào, ả ta cùng Kiều Lập Quốc sẽ làm đám cưới.

    Chẳng qua, hai người không chuẩn bị làm lớn, chính là làm ở trong nhà, cùng với người trong nhà cùng nhau ăn bữa cơm, như vậy là được rồi. Cho nên mời Đỗ Nhược nhất định phải trở về một chuyến.

    Dì Lưu nhìn không vừa mắt, chờ Diệp Tĩnh Nhã buông thiệp mời, liền khẩn cấp đem ả ta đuổi ra khỏi nhà, cũng không quản Diệp Tĩnh Nhã có nói hết lời chưa.

    Nghĩ đến đây, Đỗ Nhược không khỏi "Xuy xuy" cười.

    "Nhược Nhược, con đêm nay có đi không?" Dì Lưu thử hỏi.

    "Sẽ không." Đỗ Nhược ăn một miếng bánh bao, không cần suy nghĩ trả lời.

    Đừng tưởng là mình không biết, bọn họ tính toán cái gì, không làm lớn, chỉ bởi vì mẹ Đỗ Nhược mới mất ba tháng, nhanh như vậy liền kết hôn, sợ đối với thanh danh Kiều Lập Quốc không tốt, tiến tới ảnh hưởng tiền đồ Kiều Lập Quốc mà thôi. Mời mình, chỉ là làm cho người khác nhìn xem, con gái vợ trước người ta cũng đồng ý. Thuận tiện hòa dịu quan hệ, nhìn xem có thể hay không gặp được đứa ngốc Kiều Nhược giống một đời kia, vì một chút việc nhỏ, đã bị kích thích đem tài sản mẹ đẻ đưa cho người khác.

    Xem ra, kiếp này, Diệp Tĩnh Nhã vẫn là làm nữ chủ nhân Kiều gia. Cũng không biết, đời này, không có mình, ả ta còn có thể hay không ngồi ổn định vị trí này. Một đời kia, bởi vì chính mình ngang ngược lại làm cho Kiều Lập Quốc càng thêm thương tiếc Diệp Tĩnh Nhã, đời này, bản thân mình hạ quyết tâm không chộn rộn, nhìn xem Kiều Lập Quốc có thể hay không vẫn đối với Diệp Tĩnh Nhã toàn tâm toàn ý như vậy.

    Đương nhiên... Đỗ Nhược không phải Kiều Nhược, đương nhiên sẽ không làm loại việc ngốc này, đi tham dự trường hợp này.

    Dì Lưu nghe Đỗ Nhược không đi, lập tức thở phào nhẹ nhõm. Không đi là tốt, đỡ phải rước cho mình ngột ngạt. Mấy ngày nay, Dì Lưu đã hiểu, Đỗ Nhược có bản lãnh nuôi sống chính mình, một khi đã như vậy, liền không cần gặp lại người nhà kia.

    Lập tức nói sang chuyện khác: "Hôm nay, còn muốn đi học tiếng Anh để đi Mỹ sao?"

    Ăn xong bữa sáng, dì Lưu một bên thu thập, một bên hỏi hành trình Đỗ Nhược. Thật không hiểu đứa nhỏ này nghĩ thế nào, đang sống tốt tại sao phải theo người ta đến nước Mỹ xa xôi làm gì! Bất quá, dì Lưu không cam tâm không muốnthừa nhận, người Kiều gia kia, haiz, né tránh cũng tốt...

    "Ah...... Không cần! Về sau đều không cần đi!" Đỗ Nhược ngồi ở trên ghế sofa tiêu thực. Anh ngữ đã học trước kia, chính là quên mà thôi, chỉ cần chăm chỉ luyện tập lại, rất nhanh là có thể nắm lại các kiến thức thành thục. Đợi thủ tục, giấy chứng nhận đều đầy đủ hết, là có thể đi rồi.

    "Vậy lúc nào thì đi?" Dì Lưu ân cần hỏi.

    Ân? Đỗ Nhược sờ sờ cái mũi: "Đại khái là trong khoảng thời gian này!"

    Nhìn dì Lưu rên một tiếng, một bên làm việc, Đỗ Nhược nhanh chóng nói: "Con sẽ còn trở lại! Con chỉ đi du học thôi." "Hơn nữa, chờ con trở thành bác sĩ trở về, dì không vui sao?"

    "Chính là không cần đi, con gái của dì cũng là bác sĩ!" Từ khi Đỗ Nhược đưa cho phương thuốc, bệnh phong thấp của dì Lưu cũng đỡ rất nhiều, dì Lưu vẫn kiên định cho rằng, Đỗ Nhược là bác sĩ.

    "Ha ha" Đỗ Nhược thật sáng suốt giữ im lặng.

    "Được rồi, dì không nói nữa. Lưu đại ca con cũng thường xuyên nói với dì, trung y có chỗ tốt của trung y, phẫu thuật tây y cũng rất đáng để học tập. Con đi nước ngoài a, nhưng nhất định phải chiếu cố kỹ lưỡng mình và bé cưng. Nếu không được, nên gọi điện thoại về, dì cũng đi qua chiếu cố các con!"

    "Được!" Đỗ Nhược cười đáp.

    Sao có thể a, hiện tại đều chiếu cố tốt bản thân mình! Nếu đem dì đi qua nước Mĩ, hai vợ chồng Lưu đại ca sẽ oán bản thân mình chết mất.

    Đúng vào lúc này, chuông điện thoại vang lên.

    "Xin chào!" Đỗ Nhược tiếp nhận điện thoại trong tay dì Lưu.
     
  6. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 5: Bát quái




    Tại hội sở tư nhân.

    Đây là hội sở mới xây dựng gần lưng chừng núi mấy năm gần đây, ở tầng cao nhất có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, đó là điểm đặc biệt của hội sở này. Cho dù không lên tầng cao nhất, từ khi bước vào, cũng đã có thể nhìn thấy một nửa Thượng Kinh. Càng không cần phải nói, bên trong thiết kế xa hoa, âm nhạc du dương, ẩm thực, hội nghị, giải trí đều có, ngay cả người phục vụ cũng là tuấn nam mỹ nữ, là nơi người có tiền rảnh rỗi giết thời gian.

    Một đời kia Kiều Nhược thường xuyên đến nơi này, không có việc gì thì chơi bóng, hát karaoke, điên đảo ngoạn chơi.

    Từ lúc sống lại, vẫn là lần đầu tiên bước vào nơi này.

    Trang hoàng tinh xảo xa hoa, một đám người trẻ tuổi tụ tập một chỗ vui đùa.

    "Phốc tê phốc hí..." Diêu Nhạc Nhạc tề mi lộng nhãn* Hướng Tinh.

    *tề mi lộng nhãn: nháy mắt

    Hướng Tinh thấy cô ấy nhìn rất ngốc, rất không thục nữ, lườm cái xem thường: "Làm gì vậy? Mắt rút gân?"

    "Mắt mi mới rút gân!" Diêu Nhạc Nhạc giận dữ, muốn bổ nhào qua cắn Hướng Tinh.

    Hai người đùa giỡn một trận, Diêu Nhạc Nhạc mới thần bí nói với Hướng Tinh: "Mình nói này, bạn không phát hiện đây là lần thứ mấy? Khi nào thì, người như thế kia cũng có thể đến đây?"

    Hướng Tinh quyét mắt nhìn phương hướng Diêu Nhạc Nhạc nói, chỉ thấy phía trước có mấy người đang tụ cùng một chỗ vui đùa, ở giữa có một thiếu gia mặc áo sơmi màu nhạt, quần Jeans, một bộ dáng thật hời hợt, người đàn ôngkia đang dạy người phụ nữ bên cạnh chơi boquling, nếu Đỗ Nhược ở trong này, nhất định sẽ nhận ra, người phụ nữ kia chính là chị gái nóng hổi tối hôm qua mới ra lò - - Kiều Tâm.

    Hướng Tinh khinh thường bĩu môi, rõ ràng không muốn nói đến người phụ nữ kia. Diêu Nhạc Nhạc chu miệng lên, ánh mắt trong veo nhìn về phía bạn trai đang bên cạnh. Trần Ngôn bị nhìn nổi da, chỉ phải dỗ dành bảo bối của mình. Một bên Vương Minh Vũ cầm ly rượu, xuy xuy vui vẻ: "Mình biết mình biết!"

    "Biết thì mày nói đi!" Trần Ngôn một cước đá Vương Minh Vũ.

    "Đừng a" Vương Minh Vũ hú lên quái dị, nhảy dựng, tránh thoát một kiếp.

    "Không phải là, con gái riêng Kiều gia sao!" Vương Minh Vũ ngồi thẳng thân mình.

    Vừa nói xong, chung quanh mọi người đều chú ý tới, những người quanh đó chuẩn ghé tai hóng chuyện bát quái, đây là đề tài hấp dẫn gần đây.

    "Ôi Ôi, đừng nói như vậy, mẹ người ta không phải đêm nay bay cao làm phượng hoàngà?" Một cô gái trong đó xuy cười nhạo, nói cũng không khách khí.

    "Ồ? Chuyện khi nào a? Mình không biết?" Vương Minh Vũ một mặt mờ mịt.

    "Nói tiếp, mình đang nghe!" Móng vuốt Diêu Nhạc Nhạc vỗ đầu Vương Minh Vũ, giận, chờ lâu như vậy, thế nào còn không có vào vấn đề chính?

    "Có thể có chuyện gì a! Không phải là tiểu tam tức chết vợ hợp pháp, sau đó thượng vị!" Một câu nói đơn giản, Vương Minh Vũ nói khái quát điểm chính.

    "Bạn sẽ không thể nói kỹ thêm? Khi học, thế nào không nhìn ra ngữ văn của bạn khái quát lại lợi hại như vậy?" Diêu Nhạc Nhạc không lưu tình chút nào châm chọc.

    "Lại không có gì đáng nói! Lại nói, mình sao có thể biết rõ ràng được? Cũng là nghe người ta nói a!" Vương Minh Vũ một mặt oan uổng:"~ đó chỉ là con gái riêng Kiều gia thôi, nghe nói còn có thằng nhóc 5 tuổi nữa!"

    "Người ta có mẹ lợi hại, còn có thể không truyền thụ hai chiêu?" Một nữ sinh vẻ mặt ghen tuông: "Đường thiếu là ai cũng có thể thông đồng à? Cẩn thận trộm gà không được còn mất nắm gạo. Hừ!"

    Trần Ngôn không để ý tới lời nói người khác, chính là một mặt đứng đắn hỏi: "Mày nói Kiều gia? Kiều Nhược Kiều gia?"

    "Nói thừa, mày là thế nào chạy tới kỷ hoá thạch*?" một nam nhân bên cạnh cười trêu nói.

    *kỷ hoá thạch: ý nói Trần Ngôn giống như từ thời tiền sử đến, không biết chuyện gì hết.

    "Kiều Nhược sửa họ Đỗ." Một bên Hướng Tinh rốt cục lên tiếng.

    "Nó có biết hay không?" Trần Ngôn một câu hỏi chính chốt.

    "Liên hệ không được, đại khái gần đây có nhiệm vụ." Hướng Tinh cau mày trả lời. Tại trong đại viện, Hướng Tinh là theo Trần Ngôn và Tề Thâm cùng nhau chơi đùa đến lớn, bởi vì Trần Ngôn mà quen biết Diêu Nhạc Nhạc, Hướng Tinh nhận thức Đỗ Nhược là bởi vì Tề Thâm, nhưng sau đó cùng Đỗ Nhược chung đụng tốt lắm, mọi người cũng cùng làm bạn với nhau.

    "Kia Kiều... Đỗ Nhược đâu? Bạn có thể liên lạc sao?" Trần Ngôn vội hỏi, tuy rằng, anh em tốt cùng Đỗ Nhược đã xảy ra một chút việc, bất quá, Tề Thâm như vậy, hai người rất không có khả năng chia tay, hiện tại Tề Thâm không ở đây, bản thân mình chiếu cố nhiều chút.

    "Hai tháng trước liên lạc một lần, giống như đang có việc vội, rất nhanh liền cúp máy!" Hướng Tinh nhún nhún vai: "Sau, lại không liên lạc được. Hai ngày trước mình vừa mới từ tỉnh ngoài trở về, làm xong sự tình chợt nghe đến chuyện này, còn chưa kịp liên lạc với Đỗ Nhượcnữa."

    "Nếu muốn biết, gọi điện thoại kêu cô ấy ra gặp là được!" Diêu Nhạc Nhạc tức giận nhìn hai người bên cạnh cằn nhằn. Diêu Nhạc Nhạc mới từ nước ngoài trở về, không quen biết Đỗ Nhược, chính là nghe Trần Ngôn nói qua là bạn gái của bạn anh.

    "Vẫn là Nhạc Nhạc chúng ta thông minh." Trần Ngôn vuốt mông ngựa. Hướng Tinh lập tức đi đến một bên, lấy di động ra, gọi cho Đỗ Nhược.

    Trần Ngôn vẫy vẫy tay: "Chơi của các người đi a! Ở trong này, xem náo nhiệt gì a!"

    Mọi người thấy không có chuyện hay để nghe nữa cũng trở lại chỗ ngồi.

    "Như thế nào?" Diêu Nhạc Nhạc nhìn Hướng Tinh trở về.

    "Không ai nghe máy!" Hướng Tinh nhún vai.
    "Thử lại đi!"

    Sau một lúc lâu. Không được, Hướng Tinh bất đắc dĩ khoát tay.

    "Mình thử xem!" Trần Ngôn mang di động ra, tìm số của Tề Thâm, tìm được số điện thoại trong nhà Đỗ Nhược, lúc trước Tề Thâm cho, nhấn nút gọi.

    "Thế nào? Đả thông chưa?" Hướng Tinh sốt ruột hỏi.

    "Ừ, chờ một lát." Trần Ngôn thu hồi di động, nhìn thoáng qua hướng mấy người Đường Dục.

    Diêu Nhạc Nhạc cũng nhìn theo hướng kia một cái: "Mình xuất ngoại vài năm nay, ánh mắt tên kia ngược lại thật sự là càng ngày càng kém! Loại thân phận này, cũng dám chơi. Hắn cũng không sợ không bỏ được à?"

    "Hắn mới không sợ! Trong giới này, người nào không biết, tên kia có vị hôn thê, cũng biếtcô ta không phải là đồ tốt đẹp gì, theo nhu cầu mà thôi. Cô ta muốn lợi dụng hắn tiến vào giới thượng lưu này, Đường Dục dùng cô ta để chơi đùa thôi." Hướng Tinh cười nhạt.

    "Hừ! Mình cũng không muốn gặp cô ta." Diêu Nhạc Nhạc hừ hừ.

    Nói đi nói lại, lũ người này, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì, ai mà không tối không sáng nuôi tình nhân cùng có con riêng bên ngoài.

    "Đi chơi hai ván chứ?" Hướng Tinh vỗ vỗ chân Diêu Nhạc Nhạc.

    "Được a!" Diêu Nhạc Nhạc lập tức bị dời đi lực chú ý, lớn tiếng ứng chiến.

    Kiều Tâm niết bả vai của mình, "Thật lâu không có vận động!" nghiêng đầu, áy náy cười cười với Đường Dục.

    "Em đánh rất khá, không nhìn ra là người mới học!" Đường Dục tiếp nhận khăn mặt Kiều Tâm đưa tới, lau một lớp mồ hôi trên mặt. Kiều Tâm nhếch lên khóe miệng, hơi có vẻ ngượng ngùng nói một tiếng cám ơn, dù là ai nghe Đường Dục đại soái ca khích lệ, đều sẽ rất vui vẻ. Kiều Tâm ngày hôm sau còn phải trở lại trường học, không dám vận động lâu hơn, liền không chơi tiếp, một thân một mình ngồi ở ghế gần đó, giống như vô tình quan sát người xung quanh.

    Kiều Tâm đương nhiên cũng biết bốn phía truyền đến ánh mắt đánh giá như có như không, nhưng cô ta cũng không có khẩn trương, nếu không cẩn thận trực tiếp đối đầu đối phương, liền ôn nhu cười cười.

    Nhìn nơi này xa hoa, Kiều Tâm lại rất khó kềm chế bản thân mình đối với Đỗ Nhược phẫn hận, rõ ràng đều là cùng 1 cha, thậm chí bản thân mình ra đời trước, mẹ của mình được cha yêu thương, nhưng dựa vào cái gì Đỗ Nhược có thể quang minh chính đại hưởng thụ cuộc sống như thế, mà bản thân mình liền ở một bên bị người cười nhạo là con ngoài giá thú, cho dù là hiện tại bản thân mình đã trở lại Kiều gia, cũng phải nhờ người khác mới có thể bước vào khu vui chơi xa xỉ này.

    Đỗ Nhược, chờ, qua đêm nay, tao mới là đại tiểu thư Kiều gia danh chính ngôn thuận.

    "Kiều tiểu thư?" một người đàn ông bên cạnh Đường Dục nhẹ nhàng đẩy Kiều Tâm một chút.

    "Ân? Xin hỏi chuyện gì?" Kiều Tâm lập tức phản ứng, lộ ra tươi cười hoàn mĩ.

    Nam nhân kia thấy Kiều Tâm rốt cục phục hồi tinh thần: "Đường thiếu gia, đi tắm! Hắn nói em tự mình tới ghế lô lầu hai trước."

    "Tốt, cám ơn anh!" Kiều Tâm nhợt nhạt cười, xoay người liền hướng cửa chính.

    Người đàn ông nhìn theo bóng lưng đẹp đẽ kia, chợt thấy sau gáy phát lạnh, nhức đầu, nếu không nhìn đến biểu tình dữ tợn thoáng qua của Kiều Tâm, thật đúng nghĩ đó là một đóa Bạch Liên Hoa, chậc chậc, mình không có bản sự như Đường thiếu, vẫn là cách xa một chút mới tốt…

    Thời điểm Kiều Tâm đi đến phòng bao lầu hai, đã có rất nhiều người đều ở đây. Nhìn những người này, 1 ít thì còn đang tranh luận thắng bại boquling lúc nãy, có 1 vài người đang ôm microphone, chuẩn bị trước bữa cơm hát một khúc, nhìn qua thoáng lớn tuổi chút thì tại một bên nhìn như rất nghiêm chỉnh đàm luận sự tình, cũng còn có một ít thì tụ lại nói chuyện phiếm, góc tối còn có mấy đôi ngồi anh anh em em

    Kiều Tâm hơi hơi quan sát một chút, nhấc chân hướng một đám con gái đi đến, mình không thể luôn dựa vào Đường Dục, nhất định phải dựa vào chính mình đi kết giao những người này.

    Kiều Tâm tuyển chọn đôi nữ sinh này là có nguyên nhân. Trong ghế lô không hề chỉ có mấy cô gái này, nhưng là, tốp năm tốp ba cũng ngồi cùng với đàn ông khác, nếu không chính là ở trong giới này người đều có chút danh tiếng. Tựa như Diêu Nhạc Nhạc cùng Hướng Tinh, nếu không chính là một ít phụ nữ - nam nhân mang đến, đương nhiên, Kiều Tâm không cho mình là loại này. Còn dư lại linh tinh, đều là một ít nữ sinh có chút gia thế, Kiều Tâm tạm thời đem bản thân mình quy về loại này.

    Đôi nữ sinh kia gặp Kiều Tâm hướng bên mình đi tới, cũng không nói cái gì, vẫn là đều tự tán gẫu. Kiều Tâm cũng không giận, chính là ngồi ở một bên, nghe các cô nói chuyện phiếm.

    "Chị tên là Kiều Tâm, đúng không?" Một nữ sinh có chút xinh đẹp ngồi bên cạnh Kiều Tâm: "Em là Chu Yến."

    "Ân, chị gọi Kiều Tâm. Xin chào, Chu Yến." Kiều Tâm khẽ gật đầu, rất là cao hứng rốt cục có người cùng bản thân đáp lời.

    "Em biết chị a, chị là học tỷ năm ba khoa ngoại ngữ học viện." Chu Yến đại lực khích lệ: "Nghe nói, chị cũng là hoa khôi trong khoa!"

    Chung quanh, nữ sinh kia cũng nhìn về phía bên này.

    Kiều Tâm ôn nhu cười cười: "Đâu có, em cũng rất xinh đẹp a!" Kiều Tâm bộ dạng có 7, 8 phần giống Diệp Tĩnh Nhã, quả thật rất xinh đẹp, hơn nữa trong cảm nhận nam nhân cái loại dịu dàng như nước điển hình.

    Chu Yến rất là hưởng thụ Kiều Tâm khen tặng.

    "Kiều Tâm, chị nhìn rất ôn nhu nha!" Một bên, một nữ sinh hâm mộ cảm thán nói, bây giờ nam sinh đều rất ưa thích loại hình này.

    "Chính là đừng giống như Kiều Nhược, tính tình kiêu căng vô cùng." Một nữ sinh lập tức lớn tiếng phụ họa, hiển nhiên người này cùng Đỗ Nhược bất hòa.

    Phụ nữ từ trước tới nay đều là xem so với chính mình ưu tú hơn không vừa mắt. Gia thế Kiều gia ở thành phố , tuy rằng không được tốt lắm, nhưng địa vị Đỗ Nhược ở trong giới này cũng không thấp, nguyên nhân chính là nhà ngoại Đỗ Nhược tuy rằng chỉ còn lại có mẹ Đỗ, nhưng mà lực ảnh hưởng ở Thượng Kinh vẫn tồn tại như cũ.

    Bởi vậy bỏ qua một bên thân phận con gái riêng không nói đến, vì sao Kiều Tâm hiện tại đồng dạng là con gái Kiều gia lại chỉ có thể nhận được sắc mặt lãnh đạm của mọi người.

    "Nhược Nhược từ nhỏ ở trong nhà được yêu chiều, hay cáu kỉnh, nhưng mà em ấy không cóý xấu." Kiều Tâm nhẹ giọng giải thích nói, một bộ dạng ôn nhu, thể hiện hình tượng người chị bao dung.

    Vừa dứt lời, cửa chính bị đẩy ra.
     
  7. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 6: Bạn bè




    Cửa bị đẩy ra.

    Bước vào là một người phục vụ tuấn tú thật trẻ tuổi, đại khái khoảng 20 tuổi, không biết là gặp chuyện gì tốt, khuôn mặt hơi đỏ lên. Mọi người thấy đi vào là người phục vụ, không nhìn hướng cửa nữa.

    "Bạn không phải nói, Đỗ Nhược lập tức đến sao? Sắp đến bữa ăn rồi." Hướng Tinh thấy người tới không phải Đỗ Nhược, liền kêu Trần Ngôn lại gọi điện thoại thử xem: "Nếu không, bạn lại..." Gọi lại thử xem

    "Cảm ơn đã dẫn đường!" Tiếng nói cười từ cửa truyền đến, bởi vì vừa mới một hồi yên tĩnh, bây giờ trong ghế lô cũng không có ồn ào như trước, âm thanh câu này không lớn không nhỏ làm hầu hết người bên trong nghe thấy được.

    Hướng Tinh nhìn về phía người tới, đem lời nói chưa ra khỏi miệng nuốt lại, im tiếng. Hướng Tinh rất nhiều lần nghĩ sau khi trong nhà phát sinh bi kịch, bộ dáng Đỗ Nhược, có lẽ suy sụp, có lẽ tái nhợt, có lẽ càng thêm kiêu căng, cũng có lẽ là trở nên tuyệt vọng điên cuồng, chỉ riêng không nghĩ qua một bộ dáng vân đạm phong khinh* như bây giờ.

    *Vân đạm phong khinh : Nhàn nhạt như mây trôi, nhẹ nhàng như gió thổi. Ý nói thái độ lạnh nhạt, không quan tâm đến chuyện gì.

    Đỗ Nhược đã mang thai hơn ba tháng, bị dì Lưu áp đặt hạn chế, đem quần Jeans hơi bó sát người, giày cao gót bất lợi cho sự sinh trưởng bé cưng gì đó đều đem gác xó, trong tủ quần áo Đỗ Nhược cũng chỉ một ít quần rộng giống quần áo ở nhà, còn lại chính là váy. Cho nên, trước khi ra khỏi nhà, vì không cho người có tâm nhìn ra bụng đã hơi gồ lên của mình, Đỗ Nhược mặc một váy dài đến mắt cá chân, bên ngoài lại phủ thêm một kiện áo khoác, chân đi một đôi giày đế bằng, thoải mái đơn giản, liền ngay cả tóc cũng chỉ là nhẹ nhàng mà buộc lên, rồi ra cửa.

    Khi người khác nhìn thấy là một cô gái dáng người cao gầy thon dài, đem toàn bộ tóc cột thành một búi hơi có vẻ nhốn nháo lộn xộn, (lk: kiểu tóc này y chang cái đống bùi nhùi của nhỏ em ), đem khuôn mặt tinh xảo lộ ra vài phần nhẹ nhàng khoan khoái, làm cho người ta cảm giác phi thường thân thiết, không giống cảm giác cao quý, có khoảng cách như trước đây. Phía sau cổ cùng lỗ tai lưu lại vài sợi tóc mai, ôn nhu mà xinh đẹp tuyệt trần, tăng thêm vài phần vị phụ nữ, lộ ra cổ thon dài, có một loại gợi cảm không nói ra được, một thân váy dài chấm đất cùng áo khoác đem người càng dong dỏng cao giống người mẫu.

    Trong nháy mắt, tất cả mọi người giống như không biết người này, ngây ngẩn cả người. Kiều Tâm thất thần ngẩn ra, phục hồi tinh thần lại, thấy mọi người dùng ánh mắt kinh diễm nhìn về phía Đỗ Nhược, trong mắt không khỏi hiện lên một tia sương mù.

    "Kiều Nhược..." Hướng Tinh thoáng không xác định, hô lên.

    Đỗ Nhược nghe vậy, xoay người lập tức đi tới chỗ bọn họ, tựa như chưa từng cách xa nhau mười kiếp, chưa từng rời đi, tùy ý tìm chỗ ngồi xuống.

    Người phục vụ phía sau nhìn một đám người chung quanh mịt mờ, sau đó hài lòng mím môi cười, hoàn hảo không phải chỉ có bản thân mìnhthất thố như vậy, nhìn một cái, so với bọn họ, bản thân mình vẫn tương đối trấn định, chính là hơi hơi đỏ mặt mà thôi.

    "Thế nào, không nhận ra?" Đỗ Nhược nhướn mày.

    "Ôi mẹ nó, Kiều Nhược, à không, Đỗ Nhược, bạn thế nào thay đổi nhiều như vậy!" Không đợi mọi người phản ứng, Vương Minh Vũ đã oa oa kêu lớn.

    "Chậc chậc, ăn chút gì đó này nọ, làn da này..." Diêu Nhạc Nhạc chịu đựng không nổi dụ hoặc, không tự chủ được vươn tay nhéo gương mặt trắng noãn của Đỗ Nhược, thật mịn, thật non mềm, ô ô, mình cũng muốn.

    Không biết là vì Diêu Nhạc Nhạc quá tự nhiên, hay là trong tích tắc Đỗ Nhược vào cửa thấy thật kinh diễm, Trần Ngôn không được tự nhiên ho nhẹ một tiếng: "Đỗ Nhược, bạn chắc là nghe qua còn không có gặp bạn gái của mình, Diêu Nhạc Nhạc! Nhạc Nhạc, đây là Đỗ Nhược."

    "Xin chào!" Diêu Nhạc Nhạc đối Trần Ngôn nhất thời hoảng thần lơ đễnh, thấy mỹ nữ như vậy cũng chưa phản ứng, mình mới nên lo lắng! Lại nói, bản thân mình cũng không phải nhìn ngây người thôi, nên vươn tay, còn rất có thâm ý nhìn chung quanh một vòng: "Cửu ngưỡng đại danh." (久仰大名 lâu nay kính mộ đại danh)

    "Xin chào!" Đỗ Nhược hiểu được ngụ ý của cô ấy nhưng chỉ là mím môi cười cười.

    "Đỗ..." Nhược...

    "Nhược Nhược..."

    Hướng Tinh há mồm, muốn nói chuyện với Đỗ Nhược, lại bị người đánh gãy, Hướng Tinh nổi giận nhìn lại, a, lại là cô ta. Kiều Tâm thấy mấy người lúc trước đối với mình xa cách giờ lại vây quanh Đỗ Nhược, khẽ cắn môi, đứng dậy hướng Đỗ Nhược đi đến.

    "Diệp tiểu thư." Đỗ Nhược ngoài ý muốn, hôm nay ở nơi này lại nhìn thấy Kiều Tâm.

    "Phốc xuy..." Không biết là ai nở nụ cười ra tiếng, tiếp theo cũng xuất hiện một ít tiếng cười chế nhạo.

    Kiều Tâm bị Đỗ Nhược gọi ba chữ biến thành xấu hổ không thôi, cô không nghĩ tới, Đỗ Nhược thế nhưng một chút mặt mũi đều không cho mình, chẳng lẽ nó sẽ không sợ, người khác nói nó là hỗn hào không được dạy dỗ sao?

    Đương nhiên không sợ, cho dù không đối với Kiều Tâm như vậy, người khác còn không như thường nói Đỗ Nhược kiêu căng sao? Hơn nữa, đây là chuyện mọi người đều biết, nếu là, thái độ Kiều Nhược tốt mọi người mới nhìn xem hôm nay mặt trời mọc từ hướng tây.

    Nhìn lại lần nữa, quả nhiên vừa mới cảm thấy Đỗ Nhược trở nên ôn nhu nhất định là ảo giác, người này lúc nào cũng đều kiêu ngạo như vậy.

    "Ôi, cô có thể hay không để cho chúng tôi nói chuyện!" Hướng Tinh không kiên nhẫn xem loại biểu tình như khóc lã chã này, vẫy vẫy tay đuổi người. Kiều Tâm nghẹn lời, đành phải trở lại bên cạnh hai người vừa mới kết bạn, nhận mọi người an ủi cùng lên án công khai Đỗ Nhược.

    "Xem bộ dạng này của bạn, sẽ không cần mình hỏi bạn sống có tốt hay không?" Hướng Tinh bĩu môi. Hướng Tinh luôn luôn biết Đỗ Nhược xinh đẹp, nhưng hiển nhiên, không có xinh đẹp nhất, chỉ có nhiều hấp dẫn.

    Hay là người này... Bị đả kích, có thể thay đổi, trở nên xinh đẹp hơn? Hướng Tinh ở trong lòng châm chọc.

    "Coi như không tệ, chịu đựng cũng sống tốt mà!" Đỗ Nhược nhìn Hướng Tinh cùng Trần Ngôn, hoảng hốt nhớ tới, một đời kia người kia luôn đối với mình nói: "Kiều Nhược, bạn tỉnh tỉnh đi, tới khi nào bạn mới hiểu được ai mới là người đáng giá cho bạn quan tâm a?"

    Hướng Tinh, người từng tại hôn lễ kia, lãnh ngạnh đối với mình nói: "Kiều Nhược, là bạn hủy đi hạnh phúc của hai bạn, hiện tại, bạn vui vẻ sao?" Trần Ngôn. Hiện thời gặp lại bạn bè, không khỏi cảm thán nói, thống khổ nhất đều đã qua, không phải sao?

    Hướng Tinh thấy cô tuy rằng đầu tiên là một trận hoảng hốt, nhưng rất nhanh liền thay bằng bộ dáng chuyện cũng đều đã qua, không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói thật, bảo mình an ủi Đỗ Nhược, thật sự chính là rất thống khổ. Điều này cũng tốt, bớt việc. Hướng Tinh chau chau mày, tiếp đón người mang đồ ăn lên.

    Trần Ngôn liền không giống Hướng Tinh nhẹ nhõm như vậy, nhìn về phía Đỗ Nhược muốn nói lại thôi. Trần Ngôn không nói, Đỗ Nhược cũng làm như cái gì cũng chưa thấy. Kỳ thực, Đỗ Nhược đại khái biết Trần Ngôn muốn nói cái gì. Nhưng là chuyện liên quan tới ba bé cưng, Đỗ Nhược chưa nghĩ xong sẽ xử lý vấn đề này ra sao, sở dĩ tạm thời không suy nghĩ, dù sao thuyền tới cầu tự nhiên thẳng, mọi thứ đều có thể giải quyết vào một ngày khác.

    Đỗ Nhược có thể bỏ qua, Diêu Nhạc Nhạc không thể được. Diêu Nhạc Nhạc chen chen Trần Ngôn: "Muốn đi toilet? Ra cửa quẹo trái là được!"

    Trần Ngôn buồn cười xoa xoa đầu Diêu Nhạc Nhạc: "Đầu em cả ngày đều nghĩ cái gì đâu!""Chính sự nha! Chính sự nha! Biết không?" Diêu Nhạc Nhạc giận dữ, người này, có biết hay không, kiểu tóc không thể loạn!

    "Dạ dạ dạ, đồ ăn lên đây, còn không nhanh ăn cơm đi? Vừa mới rồi là ai la hét đói bụng?" Trần Ngôn ngẫm lại, thôi, việc này, bản thân mình thật đúng không dễ hỏi, vẫn là nghĩ biện pháp báo cho Tề Thâm, để nó tự giải quyết đi.

    Tất cả mọi người vui chơi một buổi sáng, đã sớm đói bụng, đồ ăn vừa đến, liền đồng loạt xông lên tay gắp tay xới kéo ăn.

    Trước lúc đi, Đỗ Nhược có ăn vài thứ lót bụng nên cũng không đói, chính là ăn một ít. Trong bữa ăn, trọng yếu nhất là lưu ý tên một số người, qua quá lâu, đều không nhớ rõ nhiều người.

    Hướng Tinh đột nhiên nhớ ra cái gì đó, sáp gần đến Đỗ Nhược bên cạnh: "Quên hỏi bạn, bạn tạm nghỉ học là sao?" Nhìn sang Kiều Tâm bên kia; "Không phải là ả bên kia giở trò quỷ đi!"

    Nhìn Hướng Tinh một bộ dáng bạn đừng sợ, có lời nói thẳng, có việc mình giúp bạn, không khỏi cười nhẹ một tiếng: "Không phải!" Cầm lấy cốc nước lọc uống một ngụm, cúi đầu nghĩ một chút, mới nói: "Chính là không nghĩ sẽ học tiếp ngành tài chính."

    "Không nghĩ học có thể chuyển ngành a, tạm nghỉ học làm gì?" Hướng Tinh cự tuyệt đáp án lập lờ nước đôi, không biết là nghĩ tới điều gì, đột nhiên ánh mắt trợn to, một bộ dáng hoảng sợ: "Bạn không phải là bị đả kích quá lớn, đầu óc bỗng ngu, học không nổi nữa chứ?"

    "Cái gì? Đầu óc bạn bị ngu á?" Diêu Nhạc Nhạc lại chạy tới giúp vui.

    "Chẳng lẽ chuyện này rõ ràng như vậy sao?" Đỗ Nhược làm bộ như buồn rầu nhìn trời.

    Hướng Tinh cùng Diêu Nhạc Nhạc liếc nhau, "Phốc" một tiếng, vui vẻ.

    "Mình không nghĩ lại đi học tài chính tiếp, nói thật, tiền, mình thật sự là không lo. Bản thân mình tân tân khổ khổ đi học chuyên nghiệp để xử lý tài sản, còn không bằng trực tiếp mướn người làm cho bớt việc." Đỗ Nhược cảm thán: "Kế tiếp, làm chút chuyện bản thân mình muốn làm, cái gì cũng không quản, nhiều vui vẻ hơn!"

    "Mình cũng muốn sống như vậy!" Diêu Nhạc Nhạc mơ mộng nói.

    "Vậy còn không đơn giản, nhanh chóng gả cho Trần Ngôn, bạn muốn làm gì liền làm cái đó!" Hướng Tinh một mặt ghét bỏ nhìn Diêu Nhạc Nhạc mơ mộng.

    "Vậy không được!" Diêu Nhạc Nhạc nhanh chóng ngồi thẳng người, một mặt đứng đắn: "Sao có thể sớm lập gia đình như vậy! Mình còn muốn đem sở học hồi báo xã hội!"

    "Thôi đi cô, với chuyên nghiệp của cô, đi làm “nhà báo” đi!" Hướng Tinh trợn trắng con mắt.

    "Mình tệ vậy sao? Đừng xem thường mình! Chờ ngày sau mình bồi dưỡng vài âm nhạc gia cho bạn xem." Diêu Nhạc Nhạc tức giận vô cùng.

    Nhìn bộ dáng Diêu Nhạc Nhạc tức giận, tất cả mọi người cười ha ha.

    Đỗ Nhược nhìn Diêu Nhạc Nhạc tràn ngập sức sống, một đời kia Diêu Nhạc Nhạc, Đỗ Nhược quan hệ không sâu, chính là biết cô ấy làm giáo sư âm nhạc ở trường đại học. Đỗ Nhược nghe qua một lần Diêu Nhạc Nhạc diễn tấu, một người có sức sống như vậy, ở thời điểm đối mặt với âm nhạc, lại có vẻ hết sức yên tĩnh tốt đẹp. Đỗ Nhược nghĩ, có lẽ làm theo sở thích, là người cố chấp, mới có thể sống vui vẻ được như vậy.

    "Đỗ Nhược!"

    Đỗ Nhược vừa quay đầu lại đã nhìn thấy Hướng Tinh mặt nghiêm túc: "Uh?"

    "Bạn biết mình là người thế nào, mình là thích trực tiếp, bạn nếu cần hỗ trợ mà không tới tìm mình..." Hướng Tinh hơi hơi nhíu mày, có vẻ như đang tính toán: "Mình đây nhất định sẽ đánh bạn!" Nói xong còn hung hăng giơ giơ lên quả đấm của mình.

    Đứa bé sống ở đại viện, làm sao có thể không có mấy chiêu, Hướng Tinh đấm đá một chút cũng không kém so với nam sinh, nếu là trước kia Đỗ Nhược chỉ học mấy chiêu, khả năng thật đúng sẽ có điểm sợ hãi, nhưng là, hiện tại Đỗ Nhược nhìn lại, tựa như đứa bé đáng yêu, không khỏi ý cười loan đến đôi mắt: "Đương nhiên!"

    Hướng Tinh gặp Đỗ Nhược đáp ứng rồi, vui vẻ rất nhiều lại ở trong lòng không khỏi có điểm kỳ quái, ẩn ẩn dâng lên một ý niệm quỷ dị, mình vừa mới bị coi là trẻ con sao????

    Đỗ Nhược cùng mọi người ở trong hội sở hết một buổi chiều, chậm rãi cùng mọi người bắt đầu quen thuộc.

    Tuy rằng tất cả mọi người cảm thấy Đỗ Nhược biến hóa rất lớn, nhưng cũng sẽ không có người cảm thấy kỳ lạ, chẳng qua là khi trong nhà xảy ra biến cố lớn, tâm tình thay đổi không ít mà thôi.

    "Thời gian trễ lắm rồi, mình đi về trước, các bạn ở lại chơi tiếp đi!" Đỗ Nhược nhìn đồng hồ, mình đã đáp ứng trở về ăn cơm chiều mà.

    "Haiz…" Vương Minh Vũ vội vàng ngăn lại: "Gì kia, khó được ra ngoài một chuyến, thế nào nhanh như vậy trở về rồi?"

    "Về sau chơi nữa." Đỗ Nhược không thèm để ý, chính là cười cười.

    "Mình đây đưa bạn trở về!" Trần Ngôn cầm chìa khóa xe, chuẩn bị đưa người về.

    "Mình lái xe tới, bạn đưa thế nào?" Đỗ Nhược vội vàng ngăn cản, "Các bạn cứ vui chơi đi."

    Đỗ Nhược vẫy vẫy tay, lái xe của mình về nhà.

    "Đỗ Nhược đâu?" Diêu Nhạc Nhạc trở lại bên cạnh Trần Ngôn, nhìn chung quanh một chút, không thấy Đỗ Nhược.

    "Nhận hai cuộc điện thoại, đã đi về trước!" Trần Ngôn lắc lắc ly rượu trong tay.

    "Mình cùng Nhạc Nhạc vừa mới ở toilet nghe được 1 chuyện." Hướng Tinh đi phía sau Diêu Nhạc Nhạc, đăm chiêu nhìn cửa.
     
  8. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 7: Ông nội


    Đỗ Nhược nhận được hai cuộc điện thoại, một là Tưởng Thiếu Hiền, một là dì Lưu, hai người đều nói cho mình, thủ tục xuất ngoại đã làm xong, Tưởng Thiếu Hiền đã đưa đồ đến nhà Đỗ Nhược. Biết sự tình đã thuận lợi, tâm tình Đỗ Nhược rất thoải mái.

    Về nhà, dì Lưu đã chuẩn bị xong bữa tối, đang chờ Đỗ Nhược về dùng cơm. Dì Lưu biết Đỗ Nhược nóng vội, trước hết đem văn kiện chuẩn bị tốt đưa cho Đỗ Nhược nhìn xem: "Đây là tư liệu Tưởng luật sư đưa tới, con đừng xem lâu, nhanh chút rửa tay ăn cơm a!"

    "Con đã biết!" Đỗ Nhược nào có không biết đạo lý.

    Dì Lưu liếc mắt Đỗ Nhược ngồi ở trên ghế sofa xem văn kiện, haiz, lại luyến tiếc, đứa nhỏ này cũng phải đi rồi. Như có chút cảm ứng, ngẩng đầu lên nhìn, tay dừng một chút, Đỗ Nhược vẫn là buông văn kiện trong tay, rửa tay ăn cơm.

    "Dì Lưu, con không đi nhanh như vậy đâu! Hồ sơ tuy rằng đã xong, nhưng là, tài sản của con còn chưa có tìm được người tin cậy tới quản lý, phòng ở bên kia đến bây giờ cũng chưa có tìm được. Chuyện này phải kéo dài mười ngày nửa tháng, dì a, còn phải quan tâm con một đoạn thời gian nữa nha!"

    Hơn nữa, Kiều gia bên kia còn chưa có về một chuyến đâu! Tuy rằng Đỗ Nhược muốn cùng bên kia phủi sạch quan hệ, nhưng dù sao còn không có phân ranh giới mối quan hệ không phải sao? Nếu là Đỗ Nhược ngay cả xuất ngoại, chuyện lớn như vậy đều không đi báo cho một câu, sợ là tương lai sẽ bị Kiều gia cắn ngược lại, người khác cũng sẽ bắt lấy nhược điểm của mình.

    "Vậy được! Dì cẩn thận suy nghĩ, thời gian còn lại này đều phải làm chút gì đó này nọ cho con bồi bổ. Nghe nói a, vừa đi tới nước ngoài, liền ăn không được mấy thứ đồ ăn bên đón, không biết con có thể quen được không?" Dì Lưu quệt quệt tạp dề: "Còn có a, đi nước ngoài muốn mang cái gì? Con đều chuẩn bị tốt không? Đều có những thứ đó? Dì giúp con chuẩn bị một chút!"

    "Không được, dì phải đi ghi lại, miễn cho ngày sau lại quên trước quên sau!" Xoay người đi vào trong phòng.

    Đỗ Nhược bất đắc dĩ cười cười, trong mắt lại tràn đầy ôn nhu.

    "Không cần phải gấp! Từ từ sẽ đến." Phòng nghỉ vang lên một câu.

    ☻☻☻

    Hội sở tư nhân.

    "Hai người nghe được chuyện gì? Nghiêm túc như vậy?" Trần Ngôn đưa cho Diêu Nhạc Nhạc một ly nước trái cây, người này đã uống không ít rượu, không thể uống nữa.

    "Mình cùng Hướng Tinh ở toilet nghe được có hai cô gái đang nói chuyện phiếm, hai người kia nhắc tới, nghe nói Đỗ Nhược đang tiến hành thủ tục xuất ngoại." Diêu Nhạc Nhạc khoan khoái tiếp nhận nước trái cây, thật tốt...

    Trần Ngôn nhíu mày: "Thủ tục xuất ngoại? Cô ấy chuẩn bị xuất ngoại?" Đây cũng không phải là việc nhỏ.

    "Uh, không quá rõ ràng, hai người kia cũng chỉ là nghe nói mà thôi." Hướng Tinh liền vuốt hai tay, mình cũng không hiểu ra sao: "Tề Thâm sao lại thế này? Đã chạy đi đâu? Lại không trở về, vợ sắp chạy, cũng đừng trách chúng ta không nể trọng hắn."

    "Đại khái là đi làm nhiệm vụ!" Trần Ngôn cũng không biết.

    "Không phải còn chưa tốt nghiệp sao?" Diêu Nhạc Nhạc nghi ngờ hỏi.

    "Thế nào đột nhiên bị phái đi làm nhiệm vụ như vậy, sẽ không phải chính hắn chủ động xin đi?" Hướng Tinh từ nhỏ ở đại viện lớn lên, đối với phương diện quân giáo này biết rõ hơn so với Diêu Nhạc Nhạc.

    "Cũng sẽ mau trở lại." Trần Ngôn không trả lời vấn đề Hướng Tinh.

    "Chỉ sợ hắn trở về, Đỗ Nhược đã không còn ở trong nước!" Hướng Tinh châm chọc không lưu tình chút nào.

    Phiền não bới bới tóc, Trần Ngôn đánh nhịp: "Mình đi về hỏi lão nhân trong nhà. Nhìn xem có thể hay không liên lạc được?"

    ☻☻☻

    Đỗ Nhược căn bản cũng không biết có người vì chuyện mình xuất ngoại mà phiền não, có lẽ rốt cục đem mọi chuyện làm tốt, tâm tình Đỗ Nhược buông lỏng không ít, vài ngày nay cũng không khó khăn khi dậy trễ. Đỗ Nhược luyện tập vào buổi sáng xong, dưới sự thúc giục của dì Lưu, đem bữa sáng làm nhiều hơn nhất nhất nhét vào trong bụng.

    Đỗ Nhược vỗ vỗ cái bụng no, thật lo lắng bécưng còn chưa bắt đầu lớn lên, cái bụng mình cũng bởi vì ăn nhiều mà nổi lên trước đây.

    Không thể không nói, Đỗ Nhược thực sự…. Kế tiếp một hai tháng, bụng Đỗ Nhược tựa như trái banh được thổi hơi bự lên. Khi đó, Đỗ Nhược như có đăm chiêu vuốt bụng của mình, hay là ở Tu Chân Giới vài năm, còn có vài phần năng lực Thần Côn?

    Đương nhiên, Đỗ Nhược hiện tại còn không biết, chính là oán thầm dì Lưu tăng thêm thuốc bổ cùng thêm đồ ăn vào bữa cơm.

    Không đợi Đỗ Nhược tiêu thực, bên kia đã gọi điện thoại tới.

    "Là ai a?" Đỗ Nhược tiếp nhận điện thoại qua dì Lưu đưa, cầm điện thoại, nhẹ nhàng mà hỏi. Nói thật, Đỗ Nhược thật đúng lo lắng lại làmấy người Hướng Tinh. Tuy rằng bụng của mình còn không rõ ràng, nhưng mà chỉ sợ ngườicó tâm lưu ý, vậy thì giấu diếm không xong.

    Dì Lưu vốn đang có chút bất mãn thái độ vênh váo tự đắc của người bên kia, nhưng khi nhìn Đỗ Nhược thần bí, biểu tình hề hề, cũng không khỏi cong lên khóe miệng, nhỏ giọng nói: "Không biết, giống như giọng phụ nữ trung niên."

    Xoay người trở về phòng bếp thu dọn đồ đạc. Haiz, bản thân mình giống như gan lớn, mặc dù làm bảo mẫu ở trong nhà Đỗ Nhược, nhưng cũng chỉ là làm một chút cơm mà thôi, mặt khác Đỗ Nhược mời người giúp việc theo giờ đến dọn nhà cửa, bình thường Đỗ Nhược đối xử với mình cũng giống trưởng bối, trong nhà con trai con dâu hiếu thuận, biến thành bà già ghê gớm, thời điểm trước kia một người đánh con thê thảm, bị người ta châm biếm tức giận mắng đều chịu được, hiện tại ngược lại nghe không được người ta sai sử mình. Tật xấu này, phải nên sửa. Bằng không, qua vài năm, sẽ là bà già bị người người chán ghét.

    Phụ nữ trung niên? Đỗ Nhược chau chau mày: "Xin chào!"

    Một tiếng “Xin chào” này tựa như mồi dẫnlàm nổ mìn, làm Đỗ Nhược thiếu chút nữa ném di động xuống.

    "Kiều Nhược! Con chuyện gì xảy ra a? Lâu như vậy mới nghe điện thoại? Bình thường cũng không về trong nhà tới thăm ông nội bà nội con một chút, có phải hay không được tài sản mẹ con, có tiền, xem thường Kiều gia? balabalabala..." Người bên kia điện thoại cảm xúc càng ngày càng tăng, âm thanh càng ngày càng bén nhọn.

    Đỗ Nhược đem điện thoại đặt trên tay vịn của ghế sofa, bản thân mình ngồi ở một bên xem báo giấy, như vậy đã có thể nghe thấy âm thanh, còn có thể bảo hộ lỗ tai rời xa tạp âm, không biết, vừa rồi bé cưng có hay không bị dọa đến.

    Nói đi nói lại, hơn ba tháng, có cần hay không bắt đầu dưỡng thai đâu? Ah..., sau phải tra thêm tư liệu mới được.

    Hồi lâu, người bên kia, người phụ nữ tựa hồ phát hiện hành vi Đỗ Nhược: "Kiều Nhược? Kiều Nhược! Con có nghe sao?"

    Haiz, Đỗ Nhược nhận mệnh cầm lấy di động:"Vâng, con đang nghe."

    "Ừ" Kiều Linh Linh vừa lòng liền gật gật đầu: "Con..." Đang muốn nói tiếp, kết quả có người cướp đi điện thoại, là người nào to gan? Ách, ba ba...

    Đỗ Nhược gặp đối phương đột nhiên không có âm thanh, đang muốn cúp máy.

    "Nhược Nhược." Âm thanh lớn tuổi từ trongdi động truyền đến.
    Đỗ Nhược tay dừng lại một hồi, vẫn là cầm lấy di động: "Ông nội."

    "Thế nào lâu như vậy đều chưa có trở về?" Kiều Chấn Bang không nói còn không biết, bản thân mình giống như thật sự đã thật lâu không có cô cháu gái này.

    "Ah..." Đỗ Nhược gật đầu, cũng không chuẩn bị trả lời những lời này. Lâu như vậy không thấy, không quan tâm thân thể có được hay không, tâm tình có được hay không, phải biết rằng, cháu gái này từ khi mẹ mất, không phải con mèo con chó, hừ, vừa lên tiếng liền chất vấn, thế nào không trở về thăm. Sợ là câu chất vấn này, cũng chỉ là đột nhiên nghĩ tới đi.

    Kiều Chấn Bang thở dài, cho rằng cháu gái đang giận cha của mình: "Hôm nay là sinh nhật bà nội con, trở về cùng người một nhà cùng nhau ăn bữa cơm. Ba con cũng trở về đây."

    Đỗ Nhược theo bản năng nhìn lịch bàn bên cạnh tivi, ah..., ngày 18 tháng 10? Không nhớ rõ:"Được, buổi tối con sẽ trở về."

    Hai người tùy tiện hàn huyên hai câu, rất nhanh cúp máy.

    Hôm nay sinh nhật? Đó không phải là phải chuẩn bị quà? Ah..., ngẫm lại một đời kia hôm nay hình như bởi vì mình đưa gì đó đã xảy ra chút chuyện?

    Thôi, không nhớ rõ coi như xong. Đỗ Nhược trong đầu hiện ra gương mặt bà nội, muốn đi ra ngoài mua quà tặng.

    "Dì Lưu!" Đỗ Nhược đi tới phòng bếp: "Con đêm nay muốn đi Kiều gia, sinh nhật bà nội con. Con hiện tại muốn đi ra ngoài mua quà tặng, dì muốn hay không mua cái gì đó, con mua dùm cho?"

    "Ai nha, con muốn một mình đi?" Dì Lưu khẩn trương hỏi: "Dì không cần mua cái gì! Nhưng là, một mình con an toàn sao? Trong trung tâm thương mại nhiều người như vậy?"

    Dì Lưu quay đầu nhìn phòng bếp đã thu thập xong bảy tám phần: "Dì cùng đi với con!"

    "Dì Lưu, không cần khẩn trương như vậy!" Đỗ Nhược trợn mắt, chuyện này cũng quá khoa trương đi.

    "Dù sao dì không có chuyện gì, không thể đi ra ngoài đi dạo với con sao?" Dì Lưu giả ý trách cứ: "Mau, không phải muốn đi ra ngoài sao? Còn không thay quần áo?" Kỳ thực cũng không cần đổi, Đỗ Nhược bộ dạng xinh đẹp, dì Lưu cảm thấy cô mặc cái gì đều rất đẹp mắt.

    Đỗ Nhược cúi đầu nhìn xem quần áo của mình: "Tạm được! Không cần thay đổi. Bộ dạng này, gọn nhẹ."

    "Chúng ta đi nơi nào a?" Dì Lưu nhanh chóng ngồi ở ghế trước, cho dù con trai hiện tại rất nhiều tiền, nhưng vẫn không có biện pháp cùng Đỗ Nhược so, xe này, nếu không phải Đỗ Nhược, sợ mình cũng không có cơ hội ngồi lên.

    Đỗ Nhược buồn cười nhìn dì Lưu, xe Volvo này là sau khi Đỗ Nhược sống lại, chú trọng hệ số an toàn tương đối cao mới mua, xe xịn lúc trước đã bị Đỗ Nhược bán qua tay, dù sao mình sẽ không mua lại mấy xe quá bóng lộn. Nhưng cho dù là chiếc xe này, dì Lưu vẫn cảm thấy nó quá đắt, chỉ cần ngồi lên, liền động cũng không dám động một chút, sợ làm hư cái gì đó.

    "Đi Cao ốc Empire State đi, con đi nơi đó chọn kiện lễ vật là được." Đỗ Nhược suy nghĩ, chỉ nhớ rõ một chỗ như vậy.

    "Nơi đó rất đắt." Dì Lưu kinh hô.

    "Ha ha, mua đồ cho lão nhân gia, không có biện pháp." Nhưng thật ra là Đỗ Nhược muốn bớt việc, đi vào trong đó chọn đồ là được rồi.

    Đỗ Nhược đưa tay khoát khuỷu tay dì Lưu, tiến thẳng đến tầng cao nhất Cao ốc Empire State, nơi đó là các cửa hàng trang sức nổi danh, tuy rằng mắc chút, nhưng là bảo đảm chất lượng.

    "Xin chào, hoan nghênh ghé thăm, xin hỏi, có thể giúp các vị cái gì sao?" Người phục vụ gặp Đỗ Nhược đi vào trong tiệm, trước mắt sáng ngời, nhiệt tình nghênh đón hai người Đỗ Nhược.

    Ánh mắt người phục vụ bên trong cửa hàng đá quý đều là có đôi mắt Tề Thiên, tuy rằng Đỗ Nhược cũng không có mặc phục sức quý báu, nhưng là một bộ com lê nhung thiên nga hưu nhàn cùng dưới chân đi giày nhìn như đơn giản đều không phải là tiện nghi gì này nọ, huống chi Đỗ Nhược trên người quý khí, chậc chậc, cô gái này nếu không phải là người có tiền, thì là ai đây?

    Lâu ngày, một chút mạnh mẽ của thân thể trước đây lưu lại đã biến mất không còn một mảnh, Đỗ Nhược này chân chính từ đại tộc thế gia cổ đại hun đúc ra, khí chất cùng với khí độ thầy thuốc nhân tâm cũng dần dần hiện ra.

    Một bên người phục vụ vội vàng đem quản lí mời ra.

    "Đỗ Tiểu thư, xin chào! Xin hỏi có thể giúp cô cái gì?" Hiển nhiên, có thể làm được quản lí đều không phải là người đơn giản, liếc cái là biết Đỗ Nhược, đây cũng bởi vì Đỗ Nhược trước đây phá sản không ít ở trong này, bất quá còn có thể hô lên dòng họ, đã hảo hảo cân nhắc, sợ là gần đây cùng các phu nhân tán gẫu bát quái Kiều gia không ít.

    Đỗ Nhược không sao cả:"Muốn chọn một phần lễ vật đưa cho lão nhân."

    "Ah..., là lão nhân bao nhiêu tuổi?" Quản lí thoáng nghĩ vậy, nhấc lên vấn đề.

    Ách, Đỗ Nhược không nhớ rõ: "Đại khái hơn 70 tuổi."

    Quản lí quay lại quầy, lấy ra một hộp gỗ bọc vải nhung: "Đỗ tiểu thư, không bằng nhìn xem vòng ngọc này? Lão nhân gia mang vòng ngọc là tốt nhất, có vẻ trang trọng thanh lịch, còn làm thân thể khỏe mạnh."

    Đỗ Nhược nhìn vòng ngọc, không hài lòng lắm: "Còn có cái khác không?"

    "Đương nhiên!" Cho dù quản lí cực lực che dấu bản thân mình kích động, nhưng vẫn bị Đỗ Nhược cảm thấy.

    Ah..., làm một con dê béo.

    "Đỗ tiểu thư, hai vị mời đi theo tôi!" Quản lí mời Đỗ Nhược vào một phòng VIP.

    "Dì Lưu, dì cũng có thể đi xem, thích cái gì, con tặng cho dì!" Đỗ Nhược lo lắng dì Lưu nhàm chán.

    "Con người của dì bình thường có lúc nào rảnh rỗi? Không có dịp mang theo mấy thứ này. Con có tâm, là dì đã rất cao hứng!" Dì Lưu vui tươi hớn hở đánh giá phòng VIP này.

    Đỗ Nhược nhớ tới trong không gian trừ bỏ dược liệu còn có đồ trang sức cùng Ngọc Thạch, ah... Vẫn là thôi. Về sau nhìn thấy thứ thích hợp lại đưa cho Dì Lưu.

    Sau một lúc lâu, hai người Đỗ Nhược được quản lí ân cần tiễn ra khỏi phòng VIP.

    Quản lí oán thầm, có thể không ân cần sao? Vừa ra tay chính là hơn mười vạn.

    Kết quả mới từ phòng VIP đi ra, liền nhìn đến một bóng lưng tương đối quen thuộc, cô cảm thấy não bắt đầu ẩn ẩn đau.

    "Kiều Nhược, chị thế nào cũng ở nơi đây?"
     
    Kutedevil3010 and PhươngThảo like this.
  9. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 8: Không giống nhau



    "Kiều Nhược, chị thế nào cũng ở nơi đây?" Cô bé bên cạnh Kiều Tâm thấy Đỗ Nhược, rất giật mình.

    Nghe âm thanh bén nhọn, Đỗ Nhược theo bản năng nhăn nhíu mi. Đỗ Nhược phát hiện, mọi người Kiều gia vẫn gọi mình là Kiều Nhược, đây là có ý gì? "Thật là trùng hợp, các người cũng tới nơi này mua đồ?"

    "Tiểu Ngải" Kiều Tâm lắc cánh tay của cô bé, bất quá nghe được gọi "Kiều Nhược" ánh mắt cũng không khỏi âm u, Kiều Tâm không rõ vì sao ông nội muốn mọi người kêu Kiều Nhược: "Nhược Nhược, Tiểu Ngải không phải ý đó."

    Ngải? Con cháu Kiều gia, đây chẳng lẽ là con gái chú hai? Xem ra chính mình vẫn phải là trở về xem tư liệu, bằng không đêm nay liền lộ tẩy. Bất quá, Kiều Tâm không hổ là con gái Diệp Tĩnh Nhã, ngược lại thật sự là cùng trong trí nhớ Đỗ Nhược giống nhau như đúc, luôn bày ra một bộ dáng bị khi dễ: "Cô nghĩ rằng tôi và cô cảm thấy cô bé là có ý tứ gì?" Đỗ Nhược nhếch miệng, như cười như không hỏi lại.

    Kiều Tâm nghẹn lại, sao trả lời? Vì sao Đỗ Nhược này luôn không theo suy tính?!

    Kiều Ngải vốn gặp Đỗ Nhược lãnh đạm nhìn mình, không khỏi có chút co rúm lại, nhưng vẫn là lấy dũng khí trừng lại, hừ, dựa vào cái gì mình phải sợ chị ta, trước kia mẹ chị ta còn sống, ông nội, bà nội, cô cô cái gì đều cho chị ta trước, đều cưng chiều chị ta, hiện tại, chị ta đã không phải là người Kiều gia, còn sợ chị ta sao?

    Bất quá này Kiều Nhược giống như không giống trước, nếu trước kia, đã sớm trả lại mình một câu, mày có thể ở trong này, tao sao lạikhông thể?

    Kiều Ngải nghĩ đến đây, lại không khỏi hồ nghi quan sát Đỗ Nhược trên dưới một chút.

    "Nhược Nhược, em cũng tới nơi này mua lễ vật cho bà nội à?" Kiều Tâm thu thập xong cảm xúc, liền thoáng nhìn quản lí đi theo bên cạnh Đỗ Nhược, trong tay ông ta mang theo gói to, trong lòng rất không tự nhiên.

    "Kiều Nhược, chị không cần lớn lối như vậy!" Kiều Ngải bước nhanh đi lên phía trước, ngăn lại Đỗ Nhược. Quả nhiên, vừa mới tưởng rằng Kiều Nhược thay đổi chính là ảo giác, bò điên đến Thượng Kinh cũng vẫn là bò, hừ.

    Đỗ Nhược không hiểu nhìn cô gái bé bỏng trước mắt, ah..., chẳng lẽ mình nơi nào đắc tội cô em họ này. Được rồi, cho dù Đỗ Nhược tính cách trở nên dễ chịu không ít, đối với mình trước kia, cô chẳng qua là cảm thấy bản thân mình ngốc, vẫn như cũ không cảm giác mình trước kia có bao nhiêu yêu kiều, hoặc là nói, bản thân mình như vậy có cái gì không tốt.

    "Chị còn tưởng rằng chị là đại tiểu thư mà ông nội bà nội sủng ái nhất Kiều gia sao? Chị dựa vào cái gì đối chị Tâm không lễ độ như vậy?! Không biết, hiện tại người trong nhà rất yêu thích chị Tâm." Kiều Ngải hơi có vẻ đắc ý nhìn Đỗ Nhược. Quả thật, Kiều Tâm làm người so với Kiều Nhược được lòng mọi người hơn, Kiều Nhược từ nhỏ bị người lớn cưng chiều lớn lên, đã thành thói quen chuyện gì đều là chính mình, trong nhà em trai này đó hoàn hảo, chị em lại cũng không thích chơi cùng Kiều Nhược. Nhưng là Kiều Tâm bất đồng, cô ta quen lấy lòng người chung quanh, cho dù được ông nội bà nội sủng, cũng vẫn ôn nhu đối tốt với người khác như cũ, những người kia cảm thấy, đúng là Kiều Tâm tốt hơn.

    Kiều Tâm cũng không khỏi nhìn chằm chằm Đỗ Nhược, muốn xem xem nó sẽ có cái gì biểu tình.

    Đỗ Nhược không biết nhớ ra cái gì đó, nỗ lực không cho ý cười nhiễm lên ánh mắt, kéo dì Lưu đi qua Kiều Ngải. Lúc đi qua Kiều Ngải, dùng âm thanh không lớn không nhỏ, vừa khéo cũng có thể làm cho Kiều Tâm nghe được, nói: "Tôi và các người, không giống nhau."

    Không giống nhau? Nơi nào không giống nhau?

    Hừ, Kiều gia ở Thượng Kinh tuy rằng không coi vào đâu, nhưng là, không có Kiều gia bảo hộ, mẹ chị cũng đã qua đời, chị cho là, chị còn có thể giống như trước đây được mọi người sủng ái sao? Không có bọn họ sủng ái, chị theo chúng tôi có cái gì không giống nhau? Kiều Ngải tức giận nghĩ.

    Không giống nhau? Nơi nào không giống nhau?

    Giống nhau đều có chung một cha, thậm chí mày bây giờ mẹ cũng không còn, quả thật không giống với, về sau, tao sẽ đoạt hết sủng ái của ba ba, ông nội bà nội, tao muốn cho mày mất đi hết thảy Kiều gia, đến lúc đó nhìn xem, chờ lúc mày chân chính ý thức được mất đi điều này, còn có thể nói hay không nói ra lời nói như vậy? Kiều Tâm nắm chặt lòng bàn tay, ở trong lòng âm thầm thề.

    "Nhược Nhược, lời nói này thật đúng, các người đương nhiên là không đồng dạng như vậy! Con so hai người đó tốt hơn nhiều!" Dì Lưu lo lắng Đỗ Nhược bị Kiều Ngải nói thương tâm, ra sức an ủi Đỗ Nhược.

    Khoái trá cười ra tiếng: "Cảm ơn dì Lưu!" Đỗ Nhược nghiêm túc hướng Dì Lưu nói lời cảm tạ. Không giống nhau, một đời kia bản thân mình nhìn không thấu, không có rời đi Kiều gia, Đỗ Nhược cũng không thể cam đoan, khi đó bản thân mình rời đi Kiều gia có thể hay không sống tốt, nhưng là đời này, rời đi Kiều gia, mình tuyệt đối sống thư sướng, hơn nữa có bảo bối của mình bên cạnh, trên đời còn có cuộc sống hạnh phúc hơn sao?

    Kiều Ngải cùng Kiều Tâm đều phải dựa vào Kiều gia, nhưng Đỗ Nhược không cần. Bây giờ Kiều gia đối với Đỗ Nhược, ha ha, Đỗ Nhược đối với vấn đề này chỉ biết cười.

    Kiều gia? Vậy là cái gì?

    "Dì nói chính là nói thật." Dì Lưu bị vẻ mặt Đỗ Nhược nghiêm túc làm có chút ngượng ngùng, nhanh chóng vòng vo đề tài.

    Đỗ Nhược cũng tri kỷ theo Dì Lưu tán gẫu. Hai người dọc theo đường đi nói nói cười cười, cảm giác thật ấm áp.

    ☻☻☻

    Trong quán cà phê Tinh Ngữ.

    "Như vậy sự kiện kia, là thật?" Trần Ngôn nhìn chằm chằm Hướng Tinh ngồi đối diện, nghiêm túc hỏi.
    "Ah..., mình hỏi qua mẹ mình, có phải hay không có tiến hành thủ tục xuất ngoại, mẹ điều tra sẽ biết." Hướng Tinh thở dài một hơi, tựa lưng vào ghế ngồi: "Bạn nói, Tề Thâm tên kia cùng Đỗ Nhược không phải là chia tay rồi? Bằng không, hiện tại sao lại xuất hiện loại tình huống này à? Một người không thấy bóng dáng, một người sắp xuất ngoại." Hướng Tinh càng nói càng cảm giác mình đoán trúng chân tướng.

    "Cụ thể phát sinh chuyện gì, mình cũng không quá rõ ràng. Nhưng tên kia đại khái ba tháng trước, từng đã chạy đến tìm mình uống rượu cả đêm, sau nghe được tin tức liền đi làm nhiệm vụ." Trần Ngôn đau đầu xoa xoa giữa trán.

    "Chúng ta cũng không biết chính xác." Hướng Tinh đá đá Trần Ngôn: "Mình hỏi tin tức kia sao rồi? Khi nào thì trở về?"

    "Khoảng một tuần đi."

    "Chúng ta đây cũng chỉ cầu nguyện ông trời phù hộ, Đỗ Nhược đừng trong một tuần này xuất ngoại." Diêu Nhạc Nhạc hai tay chắp lại.

    "Mau miễn bàn việc này. Chúng ta làm anh em tốt đến vậy rồi, còn ngại à?" Nửa ngườiHướng Tinh gục xuống bàn, lười biếng nói.

    "Cũng đúng." Trần Ngôn phụ họa.

    ☻☻☻

    Chạng vạng, trong đại trạch Kiều gia một mảnh náo nhiệt.

    "Trần mẹ, thức ăn này có thể bắt đầu chuẩn bị, đúng 7: 00 giờ chúng ta khai tiệc." Diệp Tĩnh Nhã đi đến trước cửa phòng bếp, rửa tay sạch sẽ: "Nếu không tôi cũng tới hỗ trợ?"

    Trần mẹ nhanh quệt quệt tay lên tạp dề: "Ai u, đại phu nhân không cần! Ngài nha, phòng bếp có chút chuyện như vậy, chỗ nào cần ngài tới hỗ trợ a! Ngài a, vẫn là ra đại sảnh ngồi đi."

    Diệp Tĩnh Nhã nghe được tiếng "đại phu nhân" kia, tươi cười ôn nhu: "Không có việc gì, nơi đó có thím hai còn có chị cả chị hai rồi! Tôi đến phòng bếp phụ chút."

    Ở một bên, một giúp việc tuổi trẻ lại đây: "Đại phu nhân, ngài hôm nay mặc xinh đẹp như vậy, ở chỗ này sẽ dơ y phục của ngài."

    "Đúng vậy, đúng vậy, lão phu nhân sao có thể không biết hiếu tâm của ngài?" Trần mẹ nhanh nói.

    "Tĩnh Nhã, em ở trong phòng bếp xem náo nhiệt gì? Mau tới đây, mẹ tìm em!" Vừa vặn Kiều Lập Quốc ở bên ngoài kêu người.

    Diệp Tĩnh Nhã chỉ phải cười lau khô tay, đi theo Kiều Lập Quốc ra ngoài. Bà ta vừa đi, cô gái tuổi trẻ hâm mộ nhìn thân ảnh đẹp đẽ, cùng cô gái bên cạnh nói thầm, vị phu nhân này thực ôn nhu, cười rộ lên làm cho người ta ấm áp, không say mê không được, trách không được Kiều gia một nhà đều thích .

    Trần mẹ cũng không quản các cô nói thầm, chính là cảnh cáo bọn họ mau làm việc.

    Trần mẹ sống hơn nửa đời người, tựa như đại bộ phận phụ nữ giống nhau, không thích kẻ thứ ba, chuyện này không quan hệ tiền tài, địa vị. Cho nên dù Diệp Tĩnh Nhã đối với các cô nhã nhặn, Trần mẹ đối với bà ta vẫn là vui không nổi.

    Bất quá, đối với Kiều Tâm Trần mẹ vẫn là thật thích, dù sao đứa nhỏ là vô tội, hơn nữa đứa nhỏ này còn rất là nhu thuận, thành tích lại tốt, lại hiếu thuận, còn có thể săn sóc người khác, thực sự là không phải nói. Bất quá nhớ tới Kiều Tâm, Trần mẹ lại nghĩ tới hai lần Kiều Tâm khi trở về đỏ bừng hốc mắt, nghe tiểu thư nhỏ trong nhà này nói, hình như là bị Kiều Nhược tiểu thư khi dễ. Haiz, kẻ có tiền...

    "Nơi nào, đại phu nhân trước kia cùng nhị tiểu thư còn xinh đẹp hơn." Một trận tranh chấp ngắt dứt suy nghĩ Trần mẹ.

    "Trần mẹ, có thật hay không a?" Hỏi chính là một cô gái mới tới.

    "Xinh đẹp có ích lợi gì? Nghe nói tiểu thư kia rất kiêu căng vô cùng." một cô gái khác giọng mang chua xót nói.

    "Có xinh đẹp hay không liên can gì đến các ngươi? Mau làm việc đi!" Trần mẹ bất mãn tiến độ mấy người này, những người này đều là người mới tới, vốn Kiều gia cả lái xe cũng liền chỉ có vài người hầu, chuyện hôm nay tương đối nhiều, liền từ bên ngoài mời thêm những người này về hỗ trợ.

    Kỳ thực, Trần mẹ đối Kiều Nhược biết không nhiều lắm, Kiều Nhược là đại tiểu thư điển hình, cùng các cô căn bản không tiếp xúc, chính là biết Kiều Nhược quả thật bộ dạng rất xinh đẹp, nhưng Kiều Nhược trước đây tính cách có vẻ quá mức phô trương, cái loại xinh đẹp này làm các cô gái khác không thế nào yêu thích, cho dù bà tuổi đã trên năm mươi, Trần mẹ xác thực không thế nào thích Kiều Nhược.

    "Oa ~" một tiếng hô nhỏ từ bên ngoài vọng vào.

    "Làm sao rồi? Làm sao rồi?" Ngay Trần mẹ đều quay đầu nhìn thoáng qua.

    "Người đến thật xinh đẹp." Nữ giúp việc kia thấp giọng nói: "Thật sự!"
     
    Kutedevil3010 and PhươngThảo like this.
  10. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 9: Rời đi Kiều gia




    Hôm nay Kiều lão phu nhân sinh nhật 70 tuổi, lớn tuổi rồi liền mong muốn nhìn đến cảnh con cháu đầy đàn. Năm nay, lão phu nhân càng vui vẻ, con lớn nhất rốt cục đều đem cháu trai cháu gái ở ngoài mang về, tuy rằng con dâu qua đời, một cháu gái khác cũng không ở nhà, nhưng lão phu nhân vẫn rất hài lòng, dù sao cháu gái cũng sẽ trở lại. Nghĩ tới con dâu, lúc trước lão ông muốn con trai cưới người vợ này, Kiều lão phu nhân không vui, con dâu trong nhà không quá tốt, luôn đàn áp trên đầu con trai, huống chi thân mình còn mảnh mai, nếu không, chỉ sinh con gái rồi không thể sinh tiếp. Kiều lão phu nhân hoàn toàn quên mất, nếu không phải mượn gia thế Đỗ Tiểu Tiểu, cũng chỉ dựa vào Kiều lão gia có thể đem Kiều gia phát đạt tới tình trạng này sao?

    Người a...

    "Mẹ, ngài kêu con chuyện gì?" Diệp Tĩnh Nhã lúm đồng tiền như hoa hướng Kiều lão phu nhân đi tới.

    Kiều lão phu nhân thấy Diệp Tĩnh Nhã lại đây, hài lòng cười cười, "Tĩnh Nhã a, đi đem Tâm Tâm đứa nhỏ kia kêu trở về cho mẹ, đứng ở ngoài cửa gió lạnh!"

    "Ồ? Tâm Tâm thế nào chạy tới cửa làm gì a?" Diệp Tĩnh Nhã nghe vậy, liền muốn đi gọi Diệp Tâm, cùng thời điểm này, không ở trước mặt bà nội ngây ngô, còn tại cửa làm gì?

    Nhưng Kiều Chấn Bang nói một câu, liền dẹp bỏ ý niệm Diệp Tĩnh Nhã: "Tôi kêu Kiều Tâm ở cửa, không phải là muốn cho nó đi đón Nhược Nhược, hai chị em đánh chút quan hệ tốt, này có cái gì không tốt?" Kiều Chấn Bang cau mày, hướng Kiều lão phu nhân nói. Haiz, bà già này không biết suy nghĩ, mái tóc dài kiến thức ngắn.

    "Về nhà mình, sao lại phải có người đón a? Nhược Nhược cũng không phải người ngoài. Khí trời lạnh, ông muốn đông lạnh hư đứa nhỏ kia sao?" Kiều lão phu nhân không thuận theo.

    "Mẹ, không có chuyện gì! Thân thể Tâm Tâm tốt lắm, sao có thể để vài cơn gió thổi liền sinh bệnh? Lại nói, ba ba nó cũng hi vọng hai chị em quan hệ tốt." Trong mắt Diệp Tĩnh Nhã không có bất mãn, còn khuyên Kiều lão phu nhân đang cáu kỉnh.

    Nàng dâu cùng cháu gái ngoan như vậy, Kiều lão phu nhân lại càng muốn bênh vực: "Kiều Ngải, con đi! Đem chị con gọi về."

    Kiều Ngải len lén liếc ông nội một cái, không dám đi.

    "Bà..." Kiều Chấn Bang thở dài: "Đi thôi đi thôi "

    "Ai" Kiều Ngải thật nhanh chạy ra ngoài.

    Chẳng được bao lâu, chợt nghe Kiều Ngải ở bên ngoài kêu: "Ông nội, bà nội, Kiều Nhược đã trở lại!"

    "Ừ ừ! Đã trở lại là tốt rồi" Kiều lão phu nhân tuy rằng không cho Kiều Tâm chờ ở cửa, kỳ thực trong lòng cũng không phải không đau Kiều Nhược, chính là, có tương đối mà thôi.

    Lúc này mọi người Kiều gia luôn luôn tại một bên nói chuyện phiếm cũng ngừng lại, nhìn về phía ngoài cửa, Đỗ Nhược từ ngày đó ở sở công chứng gặp qua liền không thấy lộ diện. Còn chưa thấy Đỗ Nhược, nhưng Bạch Linh Lâm bĩu môi, nổi giận đùng đùng đã trở lại.

    "Đây là làm sao rồi? Linh Lâm?" cô hai Đỗ Nhược - Kiều Ái Hoa nhanh tới nghênh tiếp, ôm lấy khuê nữ của mình.

    "Mẹ..." Bạch Linh Lâm dậm chân vừa định hướng mẹ mình cáo trạng, bên này Đỗ Nhược ba người liền vào cửa.

    Mọi người nhìn cửa, chỉ thấy Đỗ Nhược trên thân một bộ áo sơmi ô vuông màu xanh hơi hơi rộng mở cổ áo, lộ ra bên trong cổ nhỏ cùng xương quai xanh tinh xảo, tay áo tùy ý kéo đến khuỷu tay, lộ ra cánh tay mảnh khảnh, rất là cảnh đẹp ý vui, phía dưới mặc một quần Jeans đơn giản thuần sắc một màu lam đậm, đi một đôi giày thoải mái, hơn nữa lưu loát buộc tóc đuôi ngựa, toàn thân cao thấp để lộ ra một loại nhẹ nhàng khoan khoái mạnh mẽ, làm cho người ta cảm thấy 10 phần thoải mái, nhìn tổng quát thì, vòng cổ tinh xảo ở dưới bóng đêm nhưng lại phát ra một chút ánh sáng, để lộ ra gợi cảm nhè nhẹ.

    Ba cô gái bất đồng khí chất tiếu sinh sinh đứng ở ngay cửa, Kiều Tâm tinh tế ôn nhu, Kiều Ngải bé bỏng hoạt bát, mà Đỗ Nhược thon dài cao gầy cũng không trương dương diễm lệ như bình thường, ngược lại có loại mị lực phản phác quy chân*, cả người tản mát ra một loại hậu tích bạc phát* bình thản.

    *Phản Phác Quy Chân: 返璞归真 – Phản phác quy chân: Nghĩa là điểm cao nhất chính là điểm xuất phát, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực đạt, trong võ thuật nghĩa là đạt tới cảnh giới “Tối thượng” trong truyền thuyết, quên đi tất cả võ học trong thiên hạ, bản thân đã không còn chiêu thức cụ thể, chỉ dựa vào ý cảnh mà đơn giản xử lý.

    Nguồn gốc của câu nói này:

    Lão Tử cùng Trang Tử, cả hai đều chủ trương “Phản phác quy chân – Sống chất phác giản dị, trở về với chân thật của thiên nhiên”, nhưng với Lão Tử là thái độ phản ứng, bởi chán ghét những hiện tượng đấu tranh quyền lực, đời sống xa xỉ và tâm địa xảo trá của nhóm chính trị quyền thế. Riêng với Trang Tử thì vì lẽ khác, Người quý trọng giá trị chân chính của sinh mạng con người hơn tất cả. Cho nên Trang Tử cực lực chống lại chế độ và tập tục truyền thống, cho rằng những thứ đó, đều gây phương hại cho bản chất chân thật của mạng sống con người. (-Tàng Thư Viện-)

    *hậu tích bạc phát: Tích súc thật dầy sau đó mới phát

    Kiều lão gia tử khẽ rũ mắt xuống, cháu gái này khi nào thì cho người ta cảm giác có bộ dáng này?

    Đỗ Nhược không để ý mọi người ngẩn ra, thẳng tắp hướng hai người già Kiều gia, khẽ gật đầu, hí mắt nhợt nhạt cười: "Ông nội, bà nội!" Sau đó đem lễ vật cầm trong tay đưa cho Kiều lão phu nhân: "Bà nội, chúc ngài sinh nhật vui vẻ."

    "Được rồi, được rồi, trở về là tốt rồi!" Kiều bà nội cao hứng gật đầu, rất là kiêu ngạo có cháu gái xinh đẹp như vậy.

    Đỗ Nhược nhìn quanh một vòng, tìm được Kiều Lập Quốc: "Ba ba."

    "Ah..." Kiều Lập Quốc trầm giọng, gặp Đỗ Nhược không có nói thêm câu nào, cau mày nói: "Nhược Nhược, con còn không có hướng...mẹ con…. chào hỏi đâu." Kiều Lập Quốc nghĩ một chút, vẫn là nói ra từ “mẹ”.

    Kiều ông nghe xong lời này, quả muốn cạy mở đầu Kiều Lập Quốc, nhìn xem bên trong chứa cái gì, chuyện này, có thể gấp sao?

    Không đợi Đỗ Nhược ra tiếng, Diệp Tĩnh Nhã giật nhẹ ống tay áo Kiều Lập Quốc, chuyển hướng Đỗ Nhược cười nói: "Nhược Nhược... Không cần phải để ý ba con, con gọi cái gì đều được, chúng ta là người một nhà, không cần đểý chuyện này!"

    Lời còn chưa dứt, Kiều ông phun ra khẩu khí "Hừ".

    Đỗ Nhược đều không có nhìn tới Diệp Tĩnh Nhã, liếc mắt một cái, chính là đối với Kiều Lập Quốc nói: "Con chỉ có một mẹ, vừa mới qua đời không lâu."

    "Kiều Nhược!" Kiều Ái Hoa gầm lên: "Đây là sinh nhật bà nội con, cái gì có chết hay không, nhiều xúi quẩy." Vốn Kiều Ái Hoa đối với cô cháu gái Đỗ Nhược cảm giác cũng rất vi diệu, lúc chị dâu cả còn sống, bản thân mình còn có thể nịnh bợ cô ta một chút, nhưng bây giờ chị dâu cả đã chết, tài sản thì cho hết Đỗ Nhược, khiến mình đi nịnh bợ đứa con nít như vậy, thật sự là nhún nhường không được.

    Diệp Tĩnh Nhã nghe xong Đỗ Nhược nói, cũng không khỏi mù mờ vành mắt, Kiều Lập Quốc thương tiếc cầm lấy tay nhỏ bé đang nắm ống tay áo mình run nhè nhẹ, lại nhìn con gái cùng con trai bên cạnh có chút sợ hãi, ánh mắt nhìn về phía Đỗ Nhược thì càng có vẻ không vui. Chính là em hai mình đã phát ra cáu kỉnh, tạm thời kiềm lại mà thôi. Ai ngờ...

    "Con nói sự thật, không phải sao?" Đỗ Nhược khẽ cười hỏi ngược lại.

    Không ai nói tiếp.

    "Dù sao lễ vật con cũng đưa đến, ông nội bà nội cũng gặp được, ông nội, con trước tiên có thể rời đi không?" Đỗ Nhược nhàn nhạt quét nhìn một màn tràn ngập ôn nhu, chậm rãi nói: "Con lo lắng đã quấy rầy tâm tình của các người."

    "Coi như chị còn tự mình hiểu lấy." Kiều Ngải dán chặt mẹ mình, nhỏ giọng nói thầm.

    Kiều lão gia nặng nề mà hít vào một hơi: "Nhược Nhược, liền trở về như vậy, người một nhà cùng một chỗ ăn bữa cơm không được sao?" Vì sao nhất định phải cố tình gây sự như vậy... Kiều Chấn Bang cũng không có nói ra miệng.

    Đỗ Nhược hiển nhiên cũng hiểu được suy nghĩ ông nội, nhưng cô có thể không cùng Kiều Tâm so đo, nhưng là đối với Diệp Tĩnh Nhã, thật xin lỗi, cho dù một đời kia yêu ba ba cùng ông nội, bà nội như vậy, vì bọn họ biến thành điên cuồng như vậy, Đỗ Nhược đối với chuyện này cũng không có thỏa hiệp, huống chi, bây giờ Kiều gia đối với Đỗ Nhược mà nói không là cái gì. Trở về nơi này, cũng chỉ là cho có mà thôi.

    "Con cùng bà ta cho tới bây giờ đều sẽ không phải là người một nhà." Nhàn nhạt ngữ khí, lại mang theo một loại khinh thường nói không nên lời.

    "Biến, cút... Mày lập tức cút ra khỏi Kiều gia cho tao!" Kiều Lập Quốc tay run run chỉ vào Đỗ Nhược, tức giận đến không nói ra lời: "Mày cho là có tài sản của mẹ mày, là có thể không nhìn người khác sao? Nghe, chỉ bằng mày, không có Kiều gia, tao nhìn xem tiền của mày có thể dùng tới khi nào?"

    Đỗ Nhược nhìn Kiều Lập Quốc, ha ha, nguyên lai là nghĩ như vậy.

    Kiều ông cũng không ngăn cản, theo ý ông ta, cháu gái trước kia đối Kiều gia rất có cảm tình, biến hóa này đều là tại tài sản con dâu mới vậy, trong lòng cũng cảm thấy hẳn là làm cho cháu gái đi ra ngoài đụng vào vách tường, được giáo huấn rồi trở về, mới biết được Kiều gia trọng yếu, khi đó, hết thảy liền tốt.

    Tuy rằng không thể nói nắm chắc mười phần, nhưng là Đỗ Nhược đối với tâm tư của Kiều lão gia vẫn biết, Đỗ Nhược cúi đầu, gập người thật sâu, sau đó cũng không quay đầu lại, đi ra ngoài.

    Kiều gia, gặp lại sau.

    Diệp Tĩnh Nhã như là đột nhiên phục hồi tinh thần lại, tránh thoát Kiều Lập Quốc, đuổi theo ra bên ngoài, "Nhược Nhược..."
    "Tĩnh Nhã! Không cần đuổi theo." Kiều Lập Quốc bắt lấy cánh tay Diệp Tĩnh Nhã, trấn an nói.

    "Em lại không cần! Anh làm gì vì..." Diệp Tĩnh Nhã nhíu lại đôi mi thanh tú, nhẹ giọng trách cứ Kiều Lập Quốc.

    "Được rồi!" Kiều Chấn Bang vẫy vẫy tay: "Khiến nó một người ở bên ngoài xông xáo cũng tốt, trải qua bên ngoài vất vả, mới biết trong nhà có bao nhiêu tốt."

    Diệp Tĩnh Nhã nghe được đại gia trưởng lên tiếng, cũng không lên tiếng nữa. Nhưng thật ra lúc này trong mắt Kiều Tâm hiện lên một tia mừng như điên, Kiều Ngải cùng Bạch Linh Lâm thì càng trực tiếp, "Vậy có phải hay không nói chị ta cùng chúng ta không còn quan hệ gì."

    Kiều Ngải còn khoa trương làm động tác quét rác: "Bị đuổi ra khỏi nhà."

    Bạch Linh Lâm thổi móng tay mình: "Hừ, ai bảo chị ta vừa mới không chịu cho mình mượn xe."

    Kiều Chấn Bang cũng không quản bọn nhỏ nói thầm thế nào, liền lên tiếng đi ăn cơm. Một bữa cơm, không có Đỗ Nhược, cũng đúng là vô cùng náo nhiệt. Có vài người ở trong lòng vui sướng khi người gặp họa nghĩ thảm trạng sau khi Đỗ Nhược ly khai Kiều gia.

    Cho đến thật lâu về sau, người Kiều gia nhớ tới bữa cơm này, mới phát giác vô cùng châm chọc.

    ☻☻☻

    Đại viện quân khu, Trần gia.

    "Tiểu Ngôn! Điện thoại! Mau xuống đây nghe điện thoại!" Trần phu nhân hướng trên lầu kêu: "Tiểu Thâm… Thằng nhỏ khẳng định lại đang nghiên cứu cái gì đó, cả ngày đều dí đầu trong phòng. Dì đi lên gọi nó, nói nó gọi lại vào số máy này, có người tìm nó."

    "Ha ha" đầu bên kia điện thoại truyền đến tiếng cười trầm thấp có chút khàn khàn,:"Được, dì à! Phiền toái dì."

    "Không có chuyện gì" Trần phu nhân để điện thoại xuống. Lên lầu đến trước một gian phòng, mở cửa, quả nhiên, Trần Ngôn một đầu tóc rối tung, mặt tiều tụy, chỉ riêng hai mắt sáng lên nhìn một đôi khí giới bên cạnh, không biết đang làm những gì.

    "Tiểu Thâm vừa mới gọi điện thoại tới tìm con, kêu con cũng không nghe!"

    Trần Ngôn ngẩng đầu lại cúi đầu: "À, đã biết."

    "Mau gọi lại đi! Con này tiểu tử thối, đừng cho là mẹ không biết khẳng định con không biết mình nói cái gì, quay đầu liền quên." Trần phu nhân một chưởng vỗ vào đầu Trần Ngôn, rất có tư thế.

    "Ai u" Trần Ngôn phô trương ôm đầu,:"Mẹ, Giáng Long Thập Bát Chưởng của mẹ lại cao hơn một tầng."

    Trần phu nhân buồn cười nhìn con mình: "Ít nói đi! Người ta tìm con không chừng là chuyện gấp!"

    "Ôi, con hiện tại gọi điện thoại." Trần Ngôn chào quân lễ.

    Trần Ngôn gọi điện thoại, ở trong lòng âm thầm may mắn, may mắn mẹ hiểu biết bản thân mình, bằng không bản thân mình khẳng định lại quên.

    "Mày thằng nhóc này, lại đâm đầu vào thứ rách nát gì vậy?" Điện thoại thông, đối phương lập tức cười trêu nói: "Nói đi, chuyện gì? Nghe nói gần đây mày cùng Hướng Tinh tìm tao rất cấp bách."

    Nói ra việc này, xem là mày gấp, hay là tao gấp. Trần Ngôn âm thầm châm chọc.

    "Nói mau! Tao đây một người chỉ có mấy phút." Tề Thâm thúc giục, mắc cỡ ngại ngùng, thật không giống đàn ông.

    "Tề Thâm, mày cùng Đỗ Nhược còn quen nhau không?" Trần Ngôn nghĩ một lát, vẫn là quyết định nói cho Tề Thâm.

    “Đỗ Nhược? Ai vậy?" Tề Thâm không biết chuyện Đỗ Nhược sửa họ.

    "Là Kiều Nhược. Cô ấy đã đổi họ." Trần Ngôn nghĩ nghĩ: "Mày đi không lâu, mẹ Kiều Nhược liền qua đời, cụ thể tình huống thế nào, chờ mày trở về lại nói tiếp. Tao không biết giữa tụi mày xảy ra chuyện gì, nhưng mà Tề Thâm, tao nói với mày, Đỗ Nhược sắp xuất ngoại, trong khoảng thời gian ngắn có vẻ như chưa có tính toán trở về."

    "..."

    Đầu điện thoại bên kia lâm vào trạng thái trầm mặc, chỉ có tiếng hít thở ồ ồ.

    Hồi lâu.

    "Khi nào thì đi?" Giọng nói Tề Thâm có vẻ 10 phần mỏi mệt.

    "Cái gì?" Trần Ngôn không có phản ứng kịp.

    "Con mẹ nó tao hỏi mày, người phụ nữ kia khi nào thì đi?" Đột nhiên, đầu điện thoại bên kia truyền đến tiếng gầm lên giận dữ.

    Quả nhiên, Trần Ngôn cảm giác mình vừa mới đụng trúng chỗ đau của nó. Bất quá, làm lính thực thô lỗ, động một chút là thô bạo quát, động một chút là bắt đầu.

    "Thời gian cụ thể tao không biết, nhưng..." Trần Ngôn chần chờ một chút: "Nghe nói, thủ tục cũng đã làm xong. Tùy thời điểm cũng có thể rời đi."

    Tề Thâm vô lực cầm tay nghe, không biết nên làm cái gì bây giờ.

    "Tề thiếu?" Điện thoại bên kia, Trần Ngôn gọi.

    Tề Thâm nhìn đến bên cạnh có người ý bảo thời gian sắp đến, nhanh chóng cầm lấy tay nghe: "Trần Ngôn, mày cùng Hướng Tinh giúp tao trông chừng một chút, tao rất nhanh là có thể trở về! Bốn ngày, không, ba ngày liền đủ! Tao nhất định mau chóng chạy trở về."

    "Ừ, đã biết. Chính mày cẩn thận một chút." Trần Ngôn dặn dò.

    "Ừ ừ, mày giúp tao trông chừng một chút, tao rất nhanh trở về đi..." Tề Thâm cúp điện thoại, nhịn không được lại dặn dò một phen.

    "Đã biết! Mày cẩn thận một chút."

    Trần Ngôn để điện thoại xuống, không biết mình làm đúng hay không, dù sao vào lúc này, gọi điện thoại nói loại chuyện này cho nó nghe, sợ sẽ ảnh hưởng đến nó.

    Haiz, hồng nhan họa thủy, Trần Ngôn nói thầm lên lầu, thằng nhãi này hoàn toàn quên mất bộ dạng chân chó của mình ở trước mặt Diêu nữ vương.

    Bên này Tề Thâm để điện thoại xuống, vô lực vuốt mặt mình, Tề Thâm cảm giác mình thật buồn cười, bên này mới thuyết phục bản thân mình tha thứ cô ấy, đứa bénếu là không có, khi nào muốn thì cũng có thể có, không cần phải vì chuyện này ảnh hưởng đến tình cảm, bên kia, người ta đã chuẩn bị vô thanh vô tức rời đi.

    "Không có sao chứ?" Đồng đội quan tâm hỏi một câu.

    "Không có việc gì." Tề Thâm vuốt mặt, mau chóng hoàn thành nhiệm vụ, nhất định phải chạy trở về để hỏi cho ra nhẽ. Hai ngày sau, đồng đội hoàn toàn hiểu được cái gì gọi là "Không có việc gì".

    Không có việc gì?

    Không có việc gì, mới là lạ!!!
     
    Kutedevil3010 and PhươngThảo like this.
  11. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 10: Tính sai



    Thời tiết đã dần dần trở nên lạnh, sáng sớm Đỗ Nhược thức dậy luyện tập buổi sáng cũng không còn mặc một thân quần áo mỏng manh để luyện công, mà dì Lưu dặn dò sớm mặc vào áo dài quần dài, cho dù Đỗ Nhược biết mình thân thể tốt lắm, nhưng cũng không muốn tổn hại quan tâm của Dì Lưu đối với mình. Như vậy sáng sớm, Đỗ Nhược mặc một cái quần vận động hình thức đơn giản màu xám nhạt, thân trên áo có mũ cùng một màu, có vẻ nhẹ nhàng khoan khoái mà bừng bừng tinh thần phấn chấn.

    Từng chiêu thức khoa tay múa chân tung ra, Đỗ Nhược đã đem tất cả võ công đều đùa giỡn một lần, lại càng lưu loát sinh động như mây bay nước chảy. Cầm lấy khăn mặt đặt bên ghế tựa, Đỗ Nhược lau mồ hôi trên mặt, hô, vừa lòng liền gật gật đầu, rốt cục có thể thu phát tự nhiên.

    Bản sự quả nhiên vẫn nắm giữ ở trong tay mình, trong lòng mới có cảm giác an toàn. Tâm tình Đỗ Nhược có chút thoải mái đi vào trong nhà. Dì Lưu thấy Đỗ Nhược vào nhà, mới đưa bữa sáng đã sớm chuẩn bị xong bưng lên bàn ăn.

    Đỗ Nhược cầm lấy một cái bánh bao nhỏ còn nóng hổi, đang chuẩn bị ăn, nhìn thấy một bên dì Lưu biểu tình muốn nói lại thôi. Đỗ Nhược nghi ngờ buông bánh bao trong tay ra: "Dì Lưu, dì có phải có chuyện gì muốn nói cùng con hay không?"

    "A..." Dì Lưu khẩn trương ho ho khan: "Không... Không có gì, kỳ thực cũng không có cái gì."

    Gặp dì Lưu khẩn trương, thân thể căng thẳng, Đỗ Nhược nghĩ, chẳng lẽ trong cảm nhậndì Lưu mình thật đáng sợ vậy sao? Bất đắc dĩ trấn an: "Dì Lưu, không cần khẩn trương, có chuyện gì dì nói xem, có thể giúp con khẳng định sẽ giúp, nếu không được, con cũng có thể giúp dì nghĩ biện pháp a."

    Kỳ thực cũng không phải thật đáng sợ, chính là có khi Đỗ Nhược lúc lơ đãng toát ra quý khí, luôn làm cho dì Lưu trước đây nghèo khổ nửa đời người cảm thấy áp lực nho nhỏ, huống chi, dì Lưu hiện tại cảm giác mình đã làm sai chuyện, thì càng thêm thấp thỏm: "Kỳ thực chính là dì lắm miệng gây họa..." Nói xong, như bé con mà liếc mắt một cái nhìn Đỗ Nhược.

    Đỗ Nhược nhẹ nhàng gật gật đầu, cổ vũ Dì Lưu nói tiếp.

    "Con không phải cho gì một phương thuốc sao?" Dì Lưu ảo não buông đầu xuống: "Sau khi dì dùng xong vài đợt trị liệu, tay chân già nua này liền khá nhiều, liền... Sau đó có một người bạn già cũng bị tật xấu này, dì liền đem cho phương thuốc, dì tối hôm qua nghe Thiên Minh nói, phương thuốc này là không thể truyền loạn."

    Còn tưởng rằng là chuyện gì. Đỗ Nhược nhìn ánh mắt lo lắng, hối hận của đối phương, trong lòng không khỏi mềm nhũn, thấp giọng nói: "Dì Lưu, không cần lo lắng, không phảichuyện lớn gì."

    "Ừ" Dì Lưu gặp Đỗ Nhược không có tức giận, nhãn tình không khỏi sáng lên: "Người bạn kia của dì dùng xong không có bị đau như trước nữa."

    "Ha ha, phương thuốc kia chính là giảm bớt đau đớn khi bị phong thấp a, nếu bạn của dì bị bệnh phong thấp, đương nhiên là có hiệu quả." Đỗ Nhược gật đầu.

    "Dì Lưu, dì nhất định phải hỏi rõ đối phương có phải hay không bị bệnh này mới được, trung y chú ý chính là đúng bệnh hốt thuốc, về sau cũng không thể tùy tiện đưa thuốc cho người ta." Đỗ Nhược nghiêm túc dặn dò dì Lưu.

    "Ah..., dì đã biết." Dứt lời, dì Lưu lại đứng thẳng sống lưng: "Dì bị phong thấp, Thiên Minh không biết mang dì đi bao nhiêu bác sĩ cũng chưa chữa khỏi, Nhược Nhược vừa ra tay, liền xong, lợi hại như vậy, làm sao có thể trị cho người khác không hết được?"

    Đỗ Nhược nhìn dì Lưu, không biết tự tincủa dì Lưu là nơi nào tới, kỳ thực Đỗ Nhược chính là đưa phương thuốc tác dụng ngoài cộng thêm uống thuốc, cũng không có ảnh hưởng đến cái khác, nhưng là cũng bởi vậy, lão nhân gia lại tin tưởng vững chắc mình là một bác sĩ trung y rất lợi hại.

    "Nhược Nhược, phương thuốc của con truyền ra ngoài thật sự không có chuyện gì sao?" Dì Lưu bắt đầu cảm thấy phương thuốc kia chính là bài thuốc bí truyền tổ truyền của Đỗ Nhược, trong lòng hạ quyết tâm muốn đi thu hồi nó lại.

    Đỗ Nhược cười lắc đầu: "Không quan trọng." Tuy rằng bây giờ còn không thích hợp để cho người khác biết mình biết y thuật, nhưng chỉ là một phương thuốc mà thôi, Đỗ Nhược cũng không có ra tay cứu người, ảnh hưởng cũng sẽ không lớn. Lúc trước khi học y, gia tộc tổ huấn liền có hành y tế thế, thầy thuốc nhân tâm, có thể trợ giúp cho người khác, Đỗ Nhược sẽ không mất hứng, lại nói, đây cũng là một loại duyên.

    Bởi vì buổi chiều muốn đi văn phòng luật của luật sư Tưởng Thiếu Hiền làm việc, thời gian kế tiếp, Đỗ Nhược liền không có tâm tư đi quản dì Lưu, dùng xong bữa sáng, toàn bộ tinh lực liền đều đặt ở cân nhắc hợp đồng Tưởng Thiếu Hiền soạn thảo, liền ngay cả cơm trưa dì Lưu cũng bưng vào thư phòng.

    Tối hôm qua sau khi rời đi Kiều gia, Đỗ Nhược liền nhận được điện thoại Tưởng Thiếu Hiền, lúc trước Đỗ Nhược nhờ anh tìm người quản lý tài sản nay đã tìm được, hỏi Đỗ Nhược có thể hay không cùng nhau ăn bữa cơm, gặp mặt, mọi người ngồi xuống bàn bạc một chút. Đỗ Nhược vừa vặn không có ăn cơm chiều liền ra khỏi Kiều gia, ba người liền hẹn gặp nhau.

    Đỗ Nhược sau khi về đến nhà, suy nghĩ một chút, cảm thấy người quản lý tài sản kia không sai, lập tức liền gọi điện thoại cho Tưởng Thiếu Hiền, nhờ anh hỗ trợ liên hệ vị quản lý tài sản kia, hẹn hôm nay đến văn phòng Tưởng Thiếu Hiền ký hợp đồng.

    Sáng sớm hôm nay, Đỗ Nhược nhận được hồ sơ đàm phán song phương của Tưởng Thiếu Hiền gởi, liên quan đến toàn bộ gia sản của Đỗ Nhược, Đỗ Nhược không thể không cẩn thận cân nhắc.

    Buổi chiều, coi xong văn kiện buổi sáng, Đỗ Nhược mới dừng lại chuẩn bị xuất phát.

    Lúc Đỗ Nhược thay quần áo, phát hiện bụng của mình có vẻ như hiện rõ lên không ít, Đỗ Nhược nhẹ xoa cái trán, còn không đủ bốn tháng, theo lý còn không nhìn ra à? Đỗ Nhược hạ quyết tâm, ổn định tinh thần buổi tối trở về tự bắt mạch.

    Đỗ Nhược lái xe, một đường tới nơi hẹn. Cô lên tầng 24, hỏi nhân viên tiếp tân: "Xin hỏi, Tưởng luật sư có ở đây không?"

    "Ngài hảo, xin hỏi ngài có hẹn trước không?" Cô gái tiếp tân thoáng đánh giá một chút, thật khách khí nói.

    Đỗ Nhược gật đầu: "Có."
    "Xin ngài chờ một chút." Cô gái tiếp tân lập tức gọi điện thoại.

    Đỗ Nhược rõ ràng cảm giác được, khi cô đi vào văn phòng luật, tầm mắt mọi người đều tập trung đến trên người cô, âm thanh nói chuyện chung quanh cũng nhỏ đi không ít.

    Đỗ Nhược không khỏi hơi hơi nhíu mày, Thượng Kinh này…

    Cũng không biết trong điện thoại nói gì đó, cô gái tiếp tân sau khi để điện thoại xuống, lập tức chưng vẻ mặt tươi cười: " Xin cô đợi một lát. Tưởng tiên sinh lập tức tới ngay."

    Đỗ Nhược lộ ra nụ cười tủm tỉm, nói lời cảm tạ.

    "Đỗ tiểu thư. " Tưởng Thiếu Hiền quả nhiên rất nhanh liền từ bên trong đi ra: "Thật xin lỗi, làm cho cô đợi lâu. Xin mời đi theo tôi."

    Đỗ Nhược theo Tưởng Thiếu Hiền tiến vào văn phòng, phát hiện vị quản lý tài sản kia đang ngồi ở đây.

    "Xin chào!" Ngụy Trạch Hoa mặc dù tối hôm qua đã gặp Đỗ Nhược, nhưng tâm tính bất đồng, lúc này ở trong lòng đơn giản đối với Đỗ Nhược đánh giá một phen, trách không được muốn tìm người đến quản lý tài sản, nhìn Đỗ Nhược mang khí chất thong dong, thật sự cùng tiền tài không liên quan, thích hợp làm bác sĩ hay là học giả hơn.

    "Xin chào! Thật xin lỗi, tôi đã tới trễ." Đỗ Nhược mỉm cười vươn tay bắt tay Ngụy Trạch Hoa.

    "Không muộn, là tôi đến sớm, cùng Thiếu Hiền nói ít chuyện mà thôi." Ngụy Trạch Hoa cười giải thích.

    Tưởng Thiếu Hiền nhìn hai người, cũng không nói gì thêm, dù sao một người là bạn của mình, sắp là cộng sự đồng sự, một là chủ mình, hai người này có thể ký hợp đồng, mình cũng bớt việc không ít.

    Quả nhiên, hai người đều đối với nội dung hợp đồng kia cảm thấy vừa lòng, thuận lợi ký kết.

    "Về sau liền làm phiền anh, Ngụy tiên sinh." Đỗ Nhược ký văn kiện cuối cùng, bắt tay cùng với người quản lý tài sản tư nhân mới nhậm chức của mình.

    "Đâu có! Là tôi phải cám ơn Đỗ tiểu thư cho tôi cơ hội có được công việc này." Ngụy Trạch Hoa chân thành cám ơn.

    Đỗ Nhược cười cười, không có nói thêm gì nữa.

    Thời gian kế tiếp, Ngụy Trạch Hoa giải thích cho Đỗ Nhược biết bước đầu mình định ra kế hoạch quản lý đầu tư tài sản của Đỗ Nhược như thế nào. Đợi cho đến lúc toàn bộ kết thúc, trời đã tối rồi.

    Đỗ Nhược uyển chuyển từ chối lời mời cùng nhau ăn cơm. Qua một buổi chiều, Đỗ Nhược cảm giác thấy thật mệt mỏi, thầm nghĩ nhanh chóng đi về, tìm hiểu nguyên nhân bản thân mình không bình thường.

    Đứng dậy cáo từ, Đỗ Nhược đi tới cửa, xoay người hướng Tưởng Thiếu Hiền nói: "Tưởng luật sư, cám ơn anh." Cám ơn anh đã chiếu cố đoạn thời gian này, Đỗ Nhược biết, nếu không phải người này tận tâm tận lực giúp bản thân tìm, cũng không thể nhanh có kết quả như vậy.

    "Ah... " Tưởng Thiếu Hiền biết tiếng cám ơn này là vì cái gì, cũng không chối từ, trực tiếp đồng ý. Vốn chính là xem phần nhân tình Đỗ phu nhân, nhưng qua mấy ngày nay thật thưởng thức cô bé này, mới có thể lấy tư thái trưởng bối khắp nơi chiếu cố nhiều hơn. Đỗ Nhược gặp đối phương đáp ứng, cũng sẽ không nói thêm nữa, có một số việc để ở trong lòng, biểu hiện ở trong hành động, không phải nói miệng là được.

    Sau khi Đỗ Nhược vừa về tới nhà, vội vàng ăn xong cơm tối liền trở về phòng. Trong phòng tắm tràn ngập hơi nước, Đỗ Nhược ngồi tắm mát xa trong bồn tắm lớn, tùy ý để từng đợt bọt nước đánh vào thân thể mình, chính là cau mày suy nghĩ kết quả mình vừa mới bắt mạch.

    Ba bào thai...

    Đỗ Nhược vô lực rên rỉ một tiếng, tựa đầu trên mép bồn tắm, chuyện này hoàn toàn không trong dự tính của bản thân.

    Mạch tượng này khiến mình thật sự chấn động một phen, vô luận mình bắt mạch bao nhiêu lần, mạch tượng cũng là biểu hiện ba bào thai. Đỗ Nhược suy nghĩ, đời trước lúc mình xoá sạch đứa nhỏ rõ ràng chỉ có một, vì sao đời này lại biến thành ba bào thai? Chẳng lẽ là một đời kia bản thân mình không có dưỡng tốt thân thể chút nào, làm cho chỉ có một bé cưng thành hình, hai bé khác quá nhỏ?

    Sống lại tới nay, Đỗ Nhược lần đầu tiên mất đi bình tĩnh.

    Cho đến lúc tiến vào ổ chăn, Đỗ Nhược vẫn trằn trọc không yên như cũ, không cách nào đi vào giấc ngủ. Đỗ Nhược an ủi mình, chỉ là một đứa bé biến thành ba đứa bé, bản thân mình buôn bán có lời không phải sao? Rõ ràng mình cũng không rối rắm đời trước đến tột cùng là bao nhiêu đứa bé, như vậy, vì sao lại ngủ không được? Trong lòng Đỗ Nhược có một loại cảm xúc không nói thành lời.

    "Không được! Giờ bụng lớn rất nhanh, rất nhanh liền giấu giếm không nổi nữa." Đỗ Nhược trước khi ngủ nói thầm, mơ mơ màng màng nghĩ... Nếu như bị người đàn ông kia biết, bản thân mình khẳng định chạy không được.
     
    Kutedevil3010 and PhươngThảo like this.
  12. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 11: Chuẩn bị rời đi



    Ngày hôm sau, Đỗ Nhược dậy trễ, trong gương vành mắt cô thâm đen rõ ràng, người sáng suốt vừa thấy cũng biết là giấc ngủ không đủ.

    "Nhược Nhược, con có phải không thoải mái a?" Dì Lưu bị vành mắt thâm quầng của Đỗ Nhược dọa nghiêm trọng, lo lắng nhìn Đỗ Nhược.

    "Không có việc gì, Dì Lưu." Đỗ Nhược lắc lắc đầu.

    Lúc Đỗ Nhược đi qua phòng khách, bước chân dừng một chút, nhớ tới quyết định tối hôm qua của mình, vẫn là có ý định gọi điện thoại cho bạn ở California bên kia hỏi một chút, xem chuyện phòng ốc làm xong chưa?

    Dì Lưu một bên bày biện bữa sáng, một bên nhìn Đỗ Nhược gọi điện thoại, cảm thấy hôm nay Đỗ Nhược rất kỳ quái, như là có chuyện gì gấp.

    "Ok, thank you very much!" Đỗ Nhược sau khi để điện thoại xuống, khóe miệng hơi vểnh, hiển nhiên là nghe được đáp án hài lòng. Đỗ Nhược xoay người nhìn thấy Dì Lưu, cười khổ một cái, hỏng bét, lúc trước nói với dì Lưu, mười ngày nửa tháng sau mới đi a. Dì Lưu hiển nhiên thấy được Đỗ Nhược cười khổ: "Làm sao rồi? Nhược Nhược?"

    Duỗi đầu là một đao, lui đầu cũng là một đao: "Dì Lưu, phòng ở bên kia đã tìm xong rồi, con tính toán hai ngày nữa liền đi Mỹ."

    "Cái gì?" Dì Lưu kinh hãi, không hiểu hỏi.

    "..."

    Đỗ Nhược vốn là muốn giải thích một chút, dù sao trước khi đi, không thể để cho người khác biết việc này, nhưng thấy Dì Lưu đang nhìn cô chằm chằm, cô muốn nói dối thế nào đều không nói được.

    "Chuyện bên này cũng đã làm xong, bên kia phòng ở cũng tìm xong rồi, con... Đã xảy ra chút chuyện, muốn sớm một chút rời đi nơi này."

    Dì Lưu thất vọng nhíu nhíu mày, rất nhanh liền giữ vững tinh thần: "Vé máy bay đặt xong chưa?"

    "A..." Đỗ Nhược không có phản ứng kịp: "Chưa có đặt vé…."

    Dì Lưu nhìn Đỗ Nhược biểu tình ngây ngốc làm cho tức cười, thở dài: "Vậy ăn sáng đã, sau đó nhanh đặt vé máy bay. Dì đi giúp con thu thập hành lý."

    "Dì Lưu..." Đỗ Nhược không biết nên nói cái gì cho phải.

    "Nhược Nhược, chuyện người trẻ tuổi các con a, dì không hiểu!" Dì Lưu vươn tay xoa xoa tóc Đỗ Nhược, đứa nhỏ này thật cao: "Nhưng mà dì biết Nhược Nhược là một người có kế hoạch, có bản lĩnh lắm! Con muốn rời đi sớm một chút, khẳng định có lý do của con."

    Đỗ Nhược cảm động ôm bác gái này: "Cảmơn dì Lưu! Ha ha, con còn tưởng rằng dì sẽ tức giận."

    "Ha ha..." Dì Lưu cười vui vẻ, biết trong lòng Đỗ Nhược có mình: "Được rồi, chỉ còn một chút thời gian như vậy, dì nhanh chóng đi mua đồ."

    Đỗ Nhược đột nhiên nghĩ đến danh sách đồ cần mua thật dài của dì Lưu, không phải là đem toàn bộ gì đó mua hết, khiến mình mang đến Mỹ đi?

    Trên thực tế, Đỗ Nhược đoán thật sự rất chuẩn. 2 ngày nay, Đỗ Nhược và dì Lưu dạo siêu thị cùng trung tâm thương mại lớn lớn nhỏ nhỏ ở Thượng Kinh, bởi vì Đỗ Nhược là phụ nữ có thai, dì Lưu còn gọi thêm con mình - Lưu Thiên Minh cùng con dâu Vương Thiến Thiến lại đây đảm đương lái xe cùng giúp đỡ.

    "Hô..." Lưu Thiên Minh mệt rã rời ngồi trên ghế sofa, nhìn một bên vợ cùng mẹ còn dư thừa tinh lực, cảm giác sâu sắc phụ nữ thật sự là quá kinh khủng, nhất là phụ nữ đi dạo phố. Đỗ Nhược không còn khí lực, vội vàng vào phòng bếp rót ba ly nước trái cây mang ra.

    "Anh Lưu, chị Thiến Thiến, vất vả hai người." Đỗ Nhược ngượng ngùng cười cười.

    "Không có chuyện gì, Tiểu Nhược. Hai ngày nay chị đi theo mẹ, học không ít chuyện đâu."

    Vương Thiến Thiến cảm thấy rất thần kỳ, bản thân mình từ nhỏ ở tại Thượng Kinh, cũng không biết còn có nhiều nơi thế này, mẹ chồng nhà mình mới ở đây vài năm, thế nào liền quen thuộc như vậy. Vài ngày nay tuy rằng rất mệt, nhưng cùng mẹ chồng quan hệ thân mật không ít, còn học rất nhiều việc trước kia không biết.

    Dì Lưu rất hài lòng nhìn con dâu của mình, không sai, là đứa bé ngoan, một chút cũng không yếu ớt. Vương Thiến Thiến nhận được ánh mắt tán thưởng của mẹ chồng, thì càng thêm kiêu ngạo.

    "Mọi thứ đều mua đủ sao?" Nghỉ ngơi trong chốc lát, Lưu Thiên Minh cảm giác mình rốt cục sống lại.

    Đỗ Nhược bất đắc dĩ nhìn mấy thứ này, không cần đi mua nữa, mình cũng không phải chạy nạn.

    "Ừ! Đã mua xong." Dì Lưu cẩn thận nhìn nhìn, bàn tay to vung lên, được rồi. Ba người không hẹn mà cùng nhẹ nhàng thở ra. Mọi người liếc nhau, đều nở nụ cười.

    "Mẹ, Tiểu Nhược, tụi con đây đi về trước." Như là đã chuẩn bị tốt, hai vợ chồng Lưu Thiên Minh cũng đứng dậy rời đi.

    "Buổi tối cùng nhau ăn cơm đi! 2 ngày nay anh chị vất vả nhiều rồi." Đỗ Nhược đưa hai người đi ra ngoài, thuận tiện mời.

    "Không cần! Em đêm mai bay, hôm nay liền nghỉ ngơi thật tốt đi!" Vương Thiến Thiến khuyên nhủ, mình cảm thấy cô gái này rất tốt mới lăn vô giúp không vì mục đích gì cả.

    "Vậy đêm mai cùng đi ra ngoài ăn?" Đỗ Nhược nghĩ nghĩ, đề nghị.

    "Vậy đi! Ăn xong liền đưa em đi sân bay." Vương Thiến Thiến hiển nhiên đồng ý: "Vậy được, chị trở về nói cho Tiểu Khải, để nó giữa trưa ăn ít thôi, để dành bụng, đêm mai có người mời ăn đại tiệc."

    Nói xong, liền chạy về nhà, Lưu Thiên Minh ở phía sau bất đắc dĩ nhìn, chậc chậc, lớn như vậy còn giống trẻ con.

    "Nhược Nhược, điện thoại!" Dì Lưu ở trong phòng kêu.
    "Được, em về đi, mẹ anh đang kêu em." Lưu Thiên Minh hướng Đỗ Nhược vẫy vẫy tay.

    Đỗ Nhược gật đầu, đi trở về.

    "Xin chào, tôi là Đỗ Nhược! Ai vậy?" Đỗ Nhược cầm lấy điện thoại, không biết ai gọi điện thoại cho mình. Sờ sờ bụng của mình, giống như đã lớn không ít.

    "Đỗ Nhược, là mình!"

    Tay Đỗ Nhược đặt ở bụng dừng lại một hồi: "Hướng Tinh... có việc?"

    "Không có việc gì không thể tìm bạn nói chuyện phiếm?" Hướng Tinh không nhìn Trần Ngôn thúc giục một bên, chuyển hướng nhìnmành thuỷ tinh treo trên cửa sổ:"Tụi mình ở tiệm cà phê Tinh Ngữ, ra ngoài nói chuyện chút đi."

    Đỗ Nhược nhẹ nhàng thở ra, cũng có tâm tình trêu chọc Hướng Tinh: "Bạn cũng uống cà phê?" Nếu nhớ không lầm, cái người này chính là không thích đi quán cà phê nhất.

    "Còn không phải Diêu Nhạc Nhạc cùng Trần Ngôn hay thích tới đây." Nói chưa dứt lời, Hướng Tinh liền nổi giận: "Bạn tới không đó?"

    Đỗ Nhược thật sự là quá mệt mỏi, không nghĩ đi: "Mình hôm nay đi ra ngoài mua đồ, vừa mới trở về, mệt chết đi được, các bạn tự chơi đi..."

    "Mua cái gì?" Hướng Tinh không đợi Đỗ Nhược nói hết lời, liền trực tiếp hỏi.

    Đỗ Nhược có chút ngẩn ra, trầm mặc một lát:"Hướng Tinh, bạn không phải đã biết?"

    "Đúng!" Hướng Tinh chỉa chỉa di động, đối với Trần Ngôn và Diêu Nhạc Nhạc đang bên cạnh làm khẩu hình, cô đã biết..."Tính toán khi nào thì đi?"

    "Ah..., đặt vé máy bay là tối mai 8: 00." Nếu đã biết, liền không cần giấu giếm.

    "Nhanh như vậy?!" Hướng Tinh thình lình từ trên ghế đứng lên, làm 2 người bên cạnh sợ hãi.

    Trần Ngôn và Diêu Nhạc Nhạc liếc nhau một cái, sao lại thế này?

    "Đỗ Nhược, bạn không đợi Tề Thâm trở về sao?" Hướng Tinh bị Diêu Nhạc Nhạc kéo ngồi xuống ghế. Đỗ Nhược đột nhiên nghe được cái tên đó, chợt ngẩn ra. Đây là lần đầu tiên mình sống lại tới nay nghe được tên của người kia. Không để Đỗ Nhược nghĩ nhiều, Hướng Tinh đã ở bên kia kêu lên: "Đỗ Nhược? Đỗ Nhược? Bạn còn ở đó không?"

    "Ừ. Mình đang nghe." Đỗ Nhược không muốn suy nghĩ tiếp: "Hướng Tinh, anh ấy và mình đã chia tay!" Nếu không có nhớ lầm, hơn ba tháng trước, đã chia tay, không phải sao? Trong giọng nói mang theo ủy khuất ngay chính mình cũng không biết.

    "Hả?" Hướng Tinh mờ mịt nhìn Trần Ngôn, chuyện khi nào a?

    "Hơn ba tháng trước, tụi mình đã chia tay." Đỗ Nhược hít sâu, lặp lại một lần nữa.

    "Ai nha! Chuyện của các người mình mặc kệ." Hướng Tinh đầu óc rối tinh rối mù: "Bạn chừng nào thì trở về?"

    Đỗ Nhược giống như thấy được cô gái kia phiền chán ở trong quán coffee, cười cười: "Lúc nên trở về sẽ trở về."

    Hai người lại hàn huyên trong chốc lát, liền cúp điện thoại.

    Đỗ Nhược nhìn trên sàn nhà nhiều đồ như vậy, liền nhanh chóng cũng đi hỗ trợ thu thập.

    ☻☻☻

    Quán cà phê Tinh Ngữ.

    "Thế nào thế nào?" Diêu Nhạc Nhạc khẩn trương hỏi Hướng Tinh, hét to, lại bới tóc, kết quả đã xảy ra chuyện gì?

    "Tối mai tám giờ bay." Hướng Tinh để điện thoại di động xuống, có chút đau đầu:"Nó cùng Tề Thâm chia tay rồi. Vậy Tề thiếu nói với bạn như thế nào?"

    "Nhờ chúng ta nhìn xem có thể hay không từ từ." Trần Ngôn cũng không biết nên làm cái gì bây giờ.

    "Vé máy bay đều đặt rồi, từ từ thế nào?" Miễn cưỡng ngồi trên ghế, "Bạn..." Hướng Tinh còn muốn nói gì, đã bị một tiếng chuông điện thoại di động cắt đứt.

    Là di động Trần Ngôn.

    "Này! Ba? Có chuyện gì sao?" Trần Ngôn cầm lấy di động, vội ngồi thẳng người, là dãy số của ba mình. Diêu Nhạc Nhạc cùng Hướng Tinh nghe được là điện thoại ba Trần, cũng không khỏi ngồi thẳng thân thể, bốn lỗ tai vội đứng thẳng lên, có thể hay không nghe thấy chút gì.

    "Ngày mai? À, con đã biết.... ừ... ừ... Con hiểu được... Được, tạm biệt." Trần Ngôn đợi đến đối phương cúp điện thoại mới chậm rì rì tắt di động. Hướng Tinh cùng Diêu Nhạc Nhạc đều nhìn Trần Ngôn không chớp mắt.

    "Ba mình, " Trần Ngôn lắc lắc di động trong tay, ngay sau đó còn nói: "Tề Thâm ngày mai mới có thể trở về." Hô, rốt cục nhẹ nhàng thở ra.

    "Vậy rất tốt a!" Diêu Nhạc Nhạc cùng Hướng Tinh đều cao hứng cụng ly, các cô những người này có thể ở trong hội của mình gặp được một người mình thích, gia thế lại giống mình, là một chuyện thật may mắn. Đối với Tề Thâm cùng Đỗ Nhược, các cô là chúc phúc, có cơ hội hòa hảo, đương nhiên đáng giá các cô cao hứng.

    Trần Ngôn cũng vì anh em của mình vui vẻ.
     
    Kutedevil3010 and PhươngThảo like this.
  13. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 12: Gặp mặt



    "Dì Lưu! Những thứ này đều là cho con mang đến Mỹ à?" Đỗ Nhược xem bao lớn bao nhỏ trước mắt ước chừng chiếm hết phòng khách, âm thầm líu lưỡi.

    Dì Lưu lưu loát đứng lên, vỗ vỗ tro bụi trên tay, suy nghĩ một lát: "Hay là quá ít?"

    Đỗ Nhược cả kinh, vội vàng nói: "Đã quá nhiều rồi."

    Dì Lưu liếc nhìn Đỗ Nhược, "Phốc xuy" nở nụ cười một tiếng: "Được rồi! Dì đã biết! Mấy thứ này a, con cũng đừng nói không cần, dì đã hỏi qua vợ chồng có con xuất ngoại, đây đều là kinh nghiệm tổng kết được."

    Đỗ Nhược biết Dì Lưu là dọa bản thân mình, không khỏi lau mồ hôi lạnh.

    "A..." Dì Lưu vỗ tay xuống đùi.

    Không phải là đã quên cái gì chưa có mua đi, Đỗ Nhược ghé mắt.

    Quả nhiên...

    "Dì đã quên mua cho con một ít vải bông. " Dì Lưu sốt ruột nói.

    "Dì Lưu, vải bông?" Để làm gì? Chẳng lẽ là làm tã cho bé cưng? Đỗ Nhược cảm thấy tư tưởng của mình có chút quỷ dị.

    "Lúc bé cưng vừa mới sinh, làn da rất mềm, vải bông là tốt nhất, mới không làm cho da bé cưng bị thương." Dì Lưu thấy Đỗ Nhược một mặt ngây thơ, lập tức nhất thời giải thích.

    Đỗ Nhược dở khóc dở cười, đều có thể đoán trúng?!"Dì Lưu, vải bông, ở nước ngoài cũng có thể mua được."

    "Như vậy a, vậy được!" Dì Lưu nhìn Đỗ Nhược bị dọa sợ, chỉ có thể thỏa hiệp: "Con phải nhớ đi mua, nhớ chưa? Về sau không rõ chuyện gì, liền gọi điện thoại về! Có nghe hay không?"

    "Vâng." Đỗ Nhược cúi đầu, ngoan ngoãn đáp, không nói tiếp đề tài này nếu không dì Lưu lại khóc.

    Ăn xong cơm chiều, những thứ cần thu thập đều thu thập xong, Đỗ Nhược liền cùng Dì Lưu ở trong phòng khách nói chuyện, nghe dì Lưu tán gẫu mấy chuyện đã trải qua.

    "Con nhanh đi lên tắm rửa, đêm nay đi ngủ sớm một chút!" Đã đến giờ, dì Lưu liền bắt đầu đuổi người.

    "Vâng thưa dì!" Đỗ Nhược biết Dì Lưu là muốn tốt cho mình, cũng không kiên trì.

    Đỗ Nhược đi đến đầu cầu thang, quay đầu nhìn lại, dì Lưu vẫn ở chỗ cũ nhìn mình. Nghĩ nghĩ, lại quay lại, ôm lão nhân quan tâm mình hơn hai tháng này: "Dì Lưu, cám ơn dì..."

    Hốc mắt dì Lưu lại đỏ hồng, nén nước mắt, ôm lại Đỗ Nhược, ở bên tai Đỗ Nhược nhỏ giọng trêu cười: "Đều sắp làm mẹ rồi, còn dễ dàng làm nũng như vậy..."

    "Ha ha" Đỗ Nhược khẽ cười.

    Hai người lại hàn huyên một trận, Đỗ Nhược mới trở lại phòng mình nghỉ ngơi.

    Nằm ở trên giường, Đỗ Nhược không biết mình như thế nào, càng ngày càng hồi hộp, mộtchút buồn ngủ đều không có. Cô đành phải nhắm mắt lại, điều chỉnh hô hấp chậm dần, làm mình yên tĩnh.

    Ngay lúc Đỗ Nhược sắp tiến vào giấc ngủ, hô hấp của cô bỗng dưng dừng lại một chút, nhưng rất nhanh lại khôi phục bình thường. Trong phòng không có mở đèn, tối đen, nhưng mà Đỗ Nhược biết, vừa mới có người tiến vào.

    Đỗ Nhược bất động thân mình nhắm mắt lại, người tới có vẻ như cũng không có bất cứ động tác gì, chỉ lẳng lặng đứng một chỗ trong gian phòng, nếu không phải công phu Đỗ Nhược cũng rất cao, căn bản cũng sẽ không phát hiện ra.

    Đột ngột người đó vươn một bàn tay về phía cô, Đỗ Nhược theo trực giác dùng tay phải bảo vệ bụng, tay trái nhanh như tia chớp bắt lấy tay của người kia, dùng sức giơ chân lên cấp tốc đá, sau đó dưới chân giẫm giẫm, rời vị trí kia.

    Chỉ nghe người nọ đột nhiên kinh hô một tiếng, thân thể nhanh nhẹn uốn éo, khó khăn lắm tránh đi công kích của Đỗ Nhược vào bộ vị trọng yếu của hắn, chính là phần eo lại bị trúng một cước của Đỗ Nhược, hừ hừ một tiếng.

    Đỗ Nhược nghe xong, nhíu nhíu mày, lúc nãy bởi vì phải che chở bé cưng, bản thân cũng không dùng lực đạo lớn, vì lo lắng sẽ làm bị thương bé cưng.

    Rất nhanh, nam nhân đứng lên, nhìn như thong thả kì thực nhanh chóng hướng Đỗ Nhược đi tới, bất ngờ không phòng ngự vươn tay ôm eo Đỗ Nhược, Đỗ Nhược còn chưa kịp hành động, ngay sau đó một tiếng nói trầm đặc "Đừng nhúc nhích."

    Ngươi nói không động sẽ không động sao?

    Đỗ Nhược làm sao có thể nghe theo, tay phải xuất chưởng, chính là khoảng cách gần, hơn nữa Đỗ Nhược có điều cố kị, rất nhanh bị người đó kiềm chế.

    Người đó bị Đỗ Nhược không nghe lời liền chọc giận, chặn ngang ôm lấy Đỗ Nhược, một lần nữa vứt cô lên giường.

    "Tề Thâm!" Nếu Đỗ Nhược đến bây giờ còn không biết người này là ai, thì thật ngu. Tề Thâm tựa như không có nghe được Đỗ Nhược nói, trái lại tiếp tục động tác. Lúc Đỗ Nhược bị người đàn ông này ôm lấy mình, hai tay rất nhanh bảo vệ bụng, nháy mắt bị ném tới trên giường nhanh, lập tức muốn từ trên giường ngồi xuống, nhưng người đàn ông này cũng không cho cô cơ hội, rất nhanh dùng thân thể ngăn Đỗ Nhược lại.

    Đỗ Nhược không dám dùng lực giãy giụa nữa, chỉ sợ người đàn ông này đè đến bé cưng, đành phải khàn khàn cổ họng: "Anh đè em!"Tựa như không có nghe được lời nói của cô, Tề Thâm gắt gao ôm lấy Đỗ Nhược: "Thực xin lỗi". Thực xin lỗi đã để cho em một mình đối mặt mọi chuyện lúc mẹ em qua đời, nhưng cũng xin đừng có bỏ đi?

    Khi anh nói xin lỗi, Đỗ Nhược không tự chủ nhớ lại năm đó, mặc dù là anh hiểu lầm chuyện cô phá thai, nhưng cũng không nên tức giận rời đi ba tháng như vậy. Sau khi trở về câu nói đầu tiên cũng là tràn ngập hối hận thực xin lỗi, thực xin lỗi không có ở cùng cô ba tháng kia, nhưng đã trễ, ba tháng kia là bước ngoặt đời cuộc đời cô, từ thiên đường đến địa ngục, từ kiêu ngạo đến điên cuồng. Cô đã vì người Kiều gia mà trở nên mê muội, mê tâm, vì muốn làm ra một phen thành tích, đem đứa nhỏ trong bụng chân chính bỏ qua. Hai người... không thể quay trở về như trước được nữa.

    "Trong ba tháng này, anh suy nghĩ thật lâu, anh nghĩ có thể là em sợ hãi, là anh không tốt, cho nên mới phải xoá sạch đứa nhỏ, nhưng mà, không có vấn đề gì, chúng ta về sau sẽ lại có..." Tề Thâm nhìn vào Đỗ Nhược: "Nhược Nhược..."

    "Đừng nói nữa..." Đỗ Nhược nhẹ nhàng mà đánh gãy lời nói Tề Thâm.

    Sắc mặt Tề Thâm dần dần xanh mét, một lát, âm thanh tựa như rít từ trong kẽ răng: "Vậy nói gì? Em muốn nói là em chuẩn bị xuất ngoại, hử?"

    Đỗ Nhược không khỏi dựng thẳng lông tơ lên, trực giác của cô nhận thấy nguy hiểm, cô lại có chút sợ hãi quỷ dị, người đàn ông này rất tức giận.

    Đỗ Nhược quay mặt, nhưng giọng nói lạnh lẽo: "Đứng lên! Anh đè nặng em."

    "Trả lời vấn đề." Tề Thâm bất vi sở động, nhưng toàn bộ đường cong hai gò má đều buộc chặt, anh nhìn cô, muốn đoán ra suy nghĩ của cô.

    Trả lời cái gì? Trong mắt Đỗ Nhược có một tia mê mang, có vẻ như lại quay trở về khi đó, anh cũng giống như bây giờ muốn cô trả lời. Cô đã từng lặp đi lặp lại nhiều lần làm tổn thương người đàn ông này, đến khi anh không quay đầu lại, rời xa cô. Không bao lâu, liền truyền đến tin tức anh và con gái vị thủ trưởng quân khu kết hôn. Đỗ Nhược nghĩ mình đã quên nhưng trên thực tế tới tận bây giờ cô vẫn còn nhớ rõ. Tề Thâm buông hai tay, híp mắt nhìn cô gái dưới thân, lúc trước vừa xuống xe, sau khi nghe được Đỗ Nhược đêm mai tám giờ bay thì lửa giận cùng sợ hãi cùng thi nhau nhảy nhót trong lồng ngực anh. Và biết được cả sự tình ba tháng này của Đỗ Nhược thì đau lòng không nguôi, anh dùng sức hôn lên môi Đỗ Nhược, đầu lưỡi mãnh liệt thăm dò vào khoang miệng của cô, tùy ý đảo lộn quậy phá.

    Quá bất ngờ làm cho Đỗ Nhược khiếp sợ hô nhỏ, cô dùng hai tay đẩy anh thế nhưng đẩy không ra! Đỗ Nhược tức giận phát hiện bản thân mình ngược lại bị anh giảo hoạt chế trụ hai tay cùng hai chân, dường như là trừng phạt, dùng khí lực lớn hơn hôn cô, môi mạnh mẽ cạy mở khớp hàm của cô, xâm nhập vào trong, không ngừng mà hút, mút, câu, triền.

    Phẫn nộ, Đỗ Nhược hung hăng một ngụm cắn nát môi anh, lông mi Tề Thâm hơi hơi run rẩy giật mình, miệng đầy mùi máu tươi vẫn như cũ thờ ơ, cường hôn cô, cho đến khi cô không còn chống cự mới nới lỏng cuốn lấy môi Đỗ Nhược.

    Đỗ Nhược nhân lúc Tề Thâm tạm dừng, hít sâu một hơi, cả người chứa đầy khí lực, đưa khuỷu tay đẩy lồng ngực của anh, thân thủ nhanh nhẹn xoay người xuống giường, cách xa Tề Thâm vài bước, cúi đầu thấp giọng nói: "Em đêm mai tám giờ bay."

    Nhìn bộ dạng này của Đỗ Nhược, Tề Thâm chỉ cảm giác ngực phát trướng, trong lòng càng trầm xuống, anh cắn chặt môi, ngữ khí dày đặc: "Rời đi? Em đã hỏi qua anh chưa?"

    Em... cho tới nay không từng muốn cùng với anh một chỗ cả đời, mới có thể dễ dàng buông tha cho con của chúng ta như vậy, mới có thể rời đi lúc anh không biết? Nhưng những lời này Tề Thâm không thể nói ra miệng.

    Đỗ Nhược đứng đối diện Tề Thâm, thủy chung rũ mí mắt xuống, bình tĩnh nói: "Em nhớ được anh đã nói, chúng ta chia tay."

    Tề Thâm nhắm đôi mắt lại, sau một lúc lâu, bỗng dưng mở to mắt nhìn về phía cô, cơ bắp trên mặt không chịu khống chế, cánh môi đóng mở vài lần, đắng chát nói: "Anh chưa nói qua. Anh chỉ là cần thời gian..." Cần thời gian suy nghĩ rõ ràng, chấp nhận sự thật em không cần con của chúng ta...

    Nhưng cho dù đến lúc này, trong lòng mình cũng không nguyện ý chia tay, Tề Thâm cảm giác mình thật đáng buồn. Không có sao? Đỗ Nhược giật mình ngây ra một lúc, rất nhanh trong mắt hiện lên cảm xúc phức tạp, là bản thân mình nhầm lẫn.

    Cái loại cảm giác này... Tề Thâm cắn răng, cảm thấy vết thương trên ngực kia có phải hay không lại bị vỡ, bằng không mình tại sao cảm thấy đau như vậy. Tề Thâm tiến lên, nắm chặt hai vai Đỗ Nhược, lực đạo lớn làm cho Đỗ Nhược hoài nghi xương cốt mình có thể hay không bị anh bóp nát. Đỗ Nhược nghe thấy âm thanh anh hận, gằn từng tiếng vô cùng rõ ràng nói: "Anh nghĩ, có phải hay không em cũng sớm đã chán ghét, cho nên buông tha đứa nhỏ, sau đó, rời đi, có phải hay không toàn bộ đều là ý muốn của em? Có phải hay không trở thành lý do để em cao chạy xa bay?"

    Trong bóng đêm Tề Thâm giống như con báo săn gắt gao nhìn thẳng Đỗ Nhược, có vẻ như chỉ cần Đỗ Nhược gật đầu, anh liền đem cô ăn hết vào trong bụng.

    Đỗ Nhược cũng không nói cái gì, cứ như vậy lẳng lặng đứng ở nơi đó, cũng không nhìn Tề Thâm, không biết suy nghĩ cái gì.

    Không chiếm được lời đáp lại.

    Tề Thâm suy sụp buông tay ra, lui về sau từng bước, cúi thấp đầu, không nhìn cô gái đã đem bản thân mình trở thành đứa ngốc, tay càng nắm càng chặt, thậm chí có thể nghe được âm thanh khanh khách rung động, ngực truyền đến từng trận đau đớn, Tề Thâm biết vết thương của mình chống đỡ không được bao lâu, nhưng anh không biết mình còn có thể làm cái gì.

    Đột nhiên, ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa dồn dập, Tề Thâm nhìn nhìn phía cửa, lại gắt gao nhìn thẳng Đỗ Nhược, trong lòng dâng lên một tia chờ mong không hiểu.

    "Nhược Nhược... Nhược Nhược..." Dì Lưu sửa sang mọi thứ xong liền trở về phòng, không bao lâu, đột nhiên nghe thấy một trận tiếng vang, lúc đầu còn tưởng là ảo giác, ai ngờ, lại mơ hồ nghe được âm thanh trên lầu truyền đến. Dì Lưu lập tức chạy lên, Nhược Nhược đang ngủ ở trên lầu, nếu là có người xông tới, vậy liền nguy hiểm.

    Đỗ Nhược nghe thấy dì Lưu gõ cửa, liếc nhìn người đối diện, nói với Dì Lưu ngoài cửa: "Dì Lưu, có chuyện gì sao?"

    "Nhược Nhược, con đã ngủ chưa? Dì vừa mới nghe thấy có tiếng động, có chuyện gì hay không?" Dì Lưu lo lắng Đỗ Nhược một mình không an toàn.

    "Ha ha, không có việc gì, chỉ là vừa thu dọn đồ đạc, động tác hơi mạnh." Đỗ Nhược viện cớ, không muốn dì Lưu lo lắng.

    "Nga..." Nguyên lai là như vậy, sợ bóng sợ gió một hồi: "Vậy con đi ngủ sớm một chút, dì trở về phòng."

    "Vâng." Đỗ Nhược đáp.

    "Anh... Trở về đi." Đỗ Nhược nhìn Tề Thâm, cô cần phải suy nghĩ cẩn thận, cẩn thận suy nghĩ bản thân mình đang muốn gì.

    Ánh mắt Tề Thâm nháy mắt ảm đạm, xoay người, ngữ khí đạm mạc: "Đỗ Nhược, anh nghĩ, có lẽ là em thật sự đã không còn yêu anh."

    Nếu Đỗ Nhược dùng tinh thần lực của mình tập trung nhìn, sẽ phát hiện sắc mặt Tề Thâm tái nhợt, quần áo trước ngực sớm bị nhiễm đỏ một mảnh, chính là Đỗ Nhược trừ bỏ về mặt y thuật, ở trong sinh hoạt không thường dùng tới năng lực này, mà trong phòng không có mở đèn, ai cũng nhìn không thấy. Hoặc là, nhàn nhạt mùi máu tươi, ngày xưa Đỗ Nhược cũng có thể ngửi thấy, nhưng cô bây giờ trong lòng đang tràn đầy suy nghĩ rối rắm.
     
    Kutedevil3010 and PhươngThảo like this.
  14. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 13: Quyết định



    Tề Thâm cố gắng chỗng đỡ thân mình, ngồi lên xe, nhìn thoáng qua cửa sổ nhà Đỗ Nhược, liền nhắm hai mắt lại: "Lái xe đi...”

    Trần Ngôn cũng nhìn thoáng qua, lại nhìn Tề Thâm ở ghế sau một chút, không tiếng động thở dài, không thèm nhắc lại, lặng lẽ lái xe về đại viện.

    Hôm nay, Tề Thâm vừa đến Bắc Kinh, kêu Trần Ngôn đi đón, sau đó trực tiếp đưa người đến nhà Đỗ Nhược, hiện thời xem cái dạng này, Trần Ngôn lặng lẽ thở dài, đúng là bọn họ cao hứng quá sớm, sự tình không phải Tề Thâm trở về là có thể giải quyết.

    Tề Thâm vô lực dựa vào ghế sau, vuốt mặt, nhớ tới ánh mắt kia của Đỗ Nhược, Tề Thâm chưa từng nhìn thấy ánh mắt của Đỗ Nhượcphức tạp như vậy, cũng không có xem qua ánh mắt bình thản như vậy, phức tạp khiến mình kinh hãi, bình thản khiến mình sợ hãi.

    Liều mạng nhiều ngày như vậy, đi đường lâu như vậy, lại nhận được kết quả như thế, Tề Thâm cảm thấy rất mệt, vô luận là thân thể hay là tâm, chậm rãi, mí mắt bắt đầu không khống chế được kéo xuống.

    "Tề Thâm, Tề Thâm... Tề thiếu..." Trần Ngôn khẩn trương vỗ mặt Tề Thâm.

    Tề Thâm đi rồi, Đỗ Nhược mệt mỏi nằm ở trên giường, chuyện quá khứ tràn đầy trong đầu. Bỗng dưng, Đỗ Nhược giống như nhớ ra cái gì đó, nháy mắt trong phòng biến mất.

    Đỗ Nhược đem toàn bộ thân thể đều nằm trong suối nước nóng, đã sớm nghe nói, một đời người thời điểm cảm thấy an toàn nhất chính là nằm ở trong bụng mẹ được nước ối ấm áp vây lại, tựa như hiện tại, được suối nước nóng vây quanh, trong hơi nước đều là vị thảo dược bản thân mình quen thuộc, mọi thứ đều yên tĩnh trở lại.

    Sống lại tới nay, Đỗ Nhược đã từng lảng tránh suy xét vấn đề của người con trai này, nhưng là, từ lúc cô biết mình mang thai ba tới nay, cô liền hiểu được chuyện lảng tránh này chính là tạm thời, thủy chung có một ngày cũng phải đối mặt.

    Vì mình cô có thể ích kỷ làm cho một baby không có cha, nhưng Đỗ Nhược không có dũng khí khiến ba đứa bé của cô lớn lên trong hoàn cảnh đều không có cha. Nhìn thấy Tề Thâm, Đỗ Nhược càng nhát gan, cô bắt đầu sợ hãi cả đời này có một ngày bị Tề Thâm hận cô.

    Một đời kia, hai người chia tay không đến một năm, người đó liền kết hôn, nghe nói vợ anh là con gái thủ trưởng, ngôn tình tiểu thuyết mãi mãi không thay đổi trọng tâm đề tài, quân nhân cùng y tá, mĩ nhân xứng anh hùng.

    Anh chắc là sẽ không được phép độc thân, hưởng thụ quyền lợi vòng luẩn quẩn này, thì phải gánh vác trách nhiệm tương ứng, không vì bản thân mình, cũng phải kết hôn, phải sinh con.

    Cho dù... Cả đời... Giống như anh thống hận cuộc sống như vậy... Lưng đeo trách nhiệm... Còn sống.

    Đỗ Nhược không dám tưởng tượng hậu quả nếu có một ngày biết mình tước đoạt quyền làm cha của anh. Mà chuyện này, lúc trước chính là Đỗ Nhược không muốn suy nghĩ mà thôi, hiện tại, cô cần suy nghĩ cho thấu đáo. Cho nên...

    Đỗ Nhược cúi đầu thở dài, bước ra ôn tuyền, mặc quần áo, lúc lơ đãng thấy hôn ngân ngày hôm qua Tề Thâm lưu lại.

    Ba ba bé cưng... Là người đàn ông duy nhất mình yêu...Có lẽ cũng không sai!

    Đỗ Nhược tin tưởng, tình cảm gì đều phải ở chung mới phát sinh. Huống chi, trước lúc nhìn thấy Tề Thâm, Đỗ Nhược có lẽ nói cô thật đã quên anh, nhưng mà hiện tại, cô đặt tay lên tim mình cười khổ, cho dù loại cảm giác này không phải yêu, người đàn ông kia đối với mình cũng tuyệt đối không phải là người râu ria. Như vậy cũng tốt, so với yêu khắc sâu điên cuồng, trải qua mười kiếp, Đỗ Nhược thích nước chảy đá mòn hơn.

    Đỗ Nhược nhìn tay mình thon dài trắng nõn, nhẹ nhàng nắm chặt, trở về kiếp này, là phải nắm giữ những thứ mà bản thân mình từng đã mất đi, vô luận là bé cưng, hay là những bạn bè kia, hoặc là... Tề Thâm.

    Đỗ Nhược đột nhiên nhớ lại dì Lưu từng ở trước mặt mình mịt mờ đề cập qua, đứa bé là cần phải có cha, cho dù mẹ độc thân lợi hại hơn nữa, trẻ con được giáo dưỡng tốt như thế nào, không có cha thủy chung sẽ trở thành một cái khúc mắc trong lòng bọn chúng, cho nên a, gặp được người thích hợp nhất định phải hảo hảo ở chung, liền tính là vì đứa bé cũng được.

    Đỗ Nhược bỗng nhiên cười cười, bởi vì cuối cùng, dì Lưu còn nhỏ giọng tí tách lẩm bẩm một câu, đương nhiên, nếu là ba ruột thì tốt hơn. Nếu là ba ruột... Thì tốt hơn... Không phải sao?

    Đỗ Nhược hít một hơi thật sâu, tràn đầy trong không khí là mùi dược thảo, trong đầu một mảnh thanh tỉnh, khóe miệng nhợt nhạt cong lên, hết thảy đều vén ra mây mù gặp trăng sáng.

    ☻☻☻

    Mà bên này, Tề Thâm cũng không ổn chút nào.

    Trần Ngôn phát hiện Tề Thâm té xỉu ở sau xe, mọi người vây quanh vỗ vào mặt cũng không hoàn toàn thanh tỉnh, trừ bỏ cảm thấy mình bị người đưa vào bệnh viện chợt nghe thấy một ít âm thanh huyên náo, những chuyện khác cũng không biết.

    Do lúc trước ngực bị trúng đạn, tuy rằng đã làm giải phẫu lấy ra viên đạn, khâu lại rồi, nhưng lại vì chạy đi không nghỉ ngơi tốt, hơn nữa cùng Đỗ Nhược giao thủ, miệng vết thương đã sớm tét ra, sau khi Tề Thâm được đưa đến bệnh viện đã phát sốt liền hôn mê bất tỉnh.

    "Hiện tại như thế nào?" Hướng Tinh hai tay chống ở trên đầu gối, thở hổn hển hỏi. Sáng sớm nhận được tin tức Tề Thâm nhập viện, còn tưởng rằng là ai vui đùa, thân thể Tề thiếu kia, Hướng Tinh cảm giác mình nhập viện anh vẫn còn ở bên ngoài nhảy nhót. Cho đến khi Trần Ngôn lại một lần nữa cường điệu, Hướng Tinh mới ý thức được tính nghiêm trọng, vội vàng tới bệnh viện.

    "Tốt một chút rồi, vừa mới mơ mơ màng màng tỉnh lại một lần, trước liên tục sốt cao, hôn mê bất tỉnh." Trần Ngôn ngồi ở trên ghế không nói được một lời, một bên Tề lão gia mặt nghiêm chỉnh ngồi đợi ở ghế tựa ngoài phòng bệnh, Diêu Nhạc Nhạc đành phải đơn giản nói cho Hướng Tinh một chút tình huống.

    Hướng Tinh nhíu mày, nhìn về phía phòng bệnh, các bác sĩ đang vây quanh Tề Thâm làm các mục kiểm tra: "Nghiêm trọng như vậy?"
    "Ừ, nói là miệng vết thương nhiễm trùng." Diêu Nhạc Nhạc vỗ vỗ Trần Ngôn hơi có vẻ phiền chán.

    Đem Diêu Nhạc Nhạc kéo ra: "Nói chuyện thất bại?" Tuy là câu nghi vấn, nhưng cũng là câu khẳng định. Hướng Tinh không phải đứa ngốc, chuyện rõ ràng như vậy, cô sẽ không nghĩ không ra.

    "Tình huống cụ thể mình không quá rõ ràng, Trần Ngôn nói trên đường về hôn mê ngay tại trên xe." Diêu Nhạc Nhạc cũng không biết là sao lại thế này, rõ ràng ngày hôm qua ba người bọn họ còn cảm thấy sự tình sẽ tốt đẹp.

    "Vậy gọi điện thoại cho Đỗ Nhược chưa?" Haiz...

    Diêu Nhạc Nhạc dùng cằm hất về phía Tề lão gia tử, nhỏ giọng nói: "Không cho gọi."

    Hả? Hướng Tinh kinh ngạc nhìn về phía Diêu Nhạc Nhạc, ông ngoại Đỗ Nhược cùng Tề lão gia tử là bạn cũ, Tề lão gia tử thích Đỗ Nhược nhất, làm sao có thể...

    Diêu Nhạc Nhạc nhẹ nhàng liền gật gật đầu: "Nói là nếu chia tay, sẽ không cần lại dây dưa. Như vậy Tề Thâm thống khổ, Đỗ Nhược cũng thống khổ!"

    Lão gia tử sao nghĩ như vậy... Hướng Tinh kìm lòng không đặng nhíu mày.

    Đột nhiên, Trần Ngôn "Roạt" đứng lên, nhanh chân muốn đi ra ngoài.

    "Đi đâu?" Tề lão gia tử nhìn về phía Trần Ngôn.

    "Con đi tìm Đỗ Nhược." Trần Ngôn do dự một chút, không dám trực tiếp chạy lấy người, đành phải quay đầu hướng lão gia tử giải thích.

    "Không cần đi tìm. Không phải nói, đứa bé kia đêm nay ngồi máy bay rời đi sao, đừng đi quấy nhiễu nó." Tề lão gia tử mệt mỏi khoát tay. Haiz... Ông sao không biết cháu nội buông tay không được? Chính là, Đỗ Nhược đứa bé kia tuy rằng thiện tâm lại bị mẹ nàng nuôi quá mức kiêu ngạo, lại bị Kiều gia sủng quá mức thiên chân. Tề lão gia tử thấy rõ ràng, Đỗ Nhược quả thật không thích hợp với cháu của mình. Vốn hai người ở cùng một chỗ, lão già mình cũng không đi làm người xấu, nhưng là hiện thời nếu chia tay, coi như là hai người không có duyên phận đi.

    "Ông nội Tề!" Trần Ngôn nhìn về phía lão gia tử, không thể tin: "Tề thiếu nó..."

    "Được rồi!" Tề lão gia tử ngăn cản nói: "Ta biết con muốn nói cái gì."

    Trần Ngôn im lặng, anh tưởng rằng, Tề lão gia tử là đồng ý Tề thiếu và Đỗ Nhược cùng một chỗ, hiện tại mới hiểu được, bất quá là không muốn gậy đánh uyên ương, hiện thời có cơ hội làm cho Tề Thâm hết hy vọng, cũng trực tiếp thuận thế làm theo.

    Trần Ngôn tựa vào trên tường, bọn họ những người này bẩm sinh hưởng thụ ưu việt, cho nên phải trả giá đại giới mà người khác đoán không được, như hôn nhân, như lựa chọn cái gì. Nhưng Trần Ngôn vẫn cảm thấy mình và Tề Thâm đều may mắn, bởi vì bọn họ đều ở trong phạm vi vòng tròn này tìm được cái mình muốn, Tề Thâm là quân đội, là Đỗ Nhược; với mình là máy móc, là Diêu Nhạc Nhạc, mà Hướng Tinh kém một chút, đến nay còn không có tìm được một nửa kia, nhưng là hiện thời, có vẻ như cao hứng quá sớm.

    Haiz...

    Trần Ngôn nhìn về phía Diêu Nhạc Nhạc, đột nhiên thay người bạn tốt của mình cảm thấy khổ sở.

    Hướng Tinh cùng Diêu Nhạc Nhạc cũng nghe lời nói của Tề lão gia tử, là người giống nhau, Trần Ngôn có thể nghĩ đến, các nàng cũng có thể nghĩ đến, thậm chí con gái có thể nghĩ đến càng nhiều.

    Hướng Tinh từ nhỏ cùng Trần Ngôn và Tề Thâm cùng nhau lớn lên, có thể nói là thanh mai trúc mã, theo lý thuyết, tương lai chồng của Hướng Tinh chí ít là một trong hai người bọn họ, nhưng là ba người này lại không để tâm như vậy, một đường xưng anh gọi em lớn lên. Đối với Hướng Tinh là con một mà nói, Trần Ngôn và Tề Thâm càng như là anh hai anh ba của cô.

    Bởi vậy, Hướng Tinh hi vọng Tề Thâm cùng Trần Ngôn hạnh phúc, không hi vọng bọn họ về sau giống những đồng bạn khác, tìm một người không yêu tương kính như tân qua cả đời. Nếu là Tề Thâm không có yêu Đỗ Nhược, không có yêu ai, Hướng Tinh có lẽ không thấy như vậy có cái gì thật đáng buồn, dù sao bọn họ đã sớm chuẩn bị tâm lý, nhưng mà, Hướng Tinh nhìn Tề Thâm cùng Đỗ Nhược ở chung, ngẫm lại đám cưới này, Hướng Tinh nghĩ tới cuộc sống như thế đều thấy sợ nổi da gà.

    Tựa hồ cùng chung ý nghĩ, ba người liếc nhau, Hướng Tinh nghĩ, cố thêm một lần cuối cùng, nếu còn không được, vậy thì như Tề lão gia tử nói, duyên hết, có lẽ Tề Thâm chính là loại mệnh này. Tâm động không bằng hành động, Hướng Tinh tìm cớ liền rời đi trước.

    Vừa đi ra khỏi bệnh viện, Hướng Tinh liền lấy điện thoại di động ra gọi cho Đỗ Nhược, không ai nghe, lại chuyển qua điện thoại nhà.

    "Đô... Đô... Đô..." Thế nào vẫn không ai nghe? Hướng Tinh sốt ruột.

    "Xin chào! Xin hỏi tìm người nào?" Dì Lưu cảm thấy rất kỳ quái, sáng sớm, điện thoại của ai a?

    "Chào bác! Xin hỏi Đỗ Nhược có ở nhà không ạ ?" Hướng Tinh khẩn trương hỏi.

    "A... Ngượng ngùng, Nhược Nhược hình như vẫn chưa rời giường?" Dì Lưu nhìn ra cửa sổ quay vào trong vườn một chút, Đỗ Nhược còn không có xuống dưới luyện tập buổi sáng: "Xin hỏi tiểu thư có chuyện gì không?"

    Chưa rời giường? "Không cần... Tôi trực tiếp tới nhà!" Hướng Tinh nói cám ơn, liền trực tiếp lấy xe đi đến nhà Đỗ Nhược. Hướng Tinh đột nhiên cảm thấy, nếu hai người này không ở cùng nhau, người có lỗi nhất chính là cô. Làm bạn bè, dễ dàng sao?
     
    Kutedevil3010 and PhươngThảo like this.
  15. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 14: Trời nắng




    Trong lòng có tính toán, Đỗ Nhược cũng không vội vã ra ngoài không gian, chậm chạp ở lại một chút, khoảng cách sáng sớm còn có một chút thời gian.

    Nhìn bốn phía, tầm mắt Đỗ Nhược nhìn từng phiến luống ruộng thuốc, bên trong trồng đủ loại dược thảo, mà những thuốc này thoạt nhìn liền biết đã lâu năm, ít thì mấy chục, mấy trăm năm, lâu thì thậm chí tới ngàn năm. Thời gian trong không gian là cùng thời gian bên ngoài đồng bộ lưu động, bởi vậy thời gian sinh trưởng những thảo dược này là niên đại hiện tại.

    Nơi này rất nhiều dược thảo không phải đều là cùng một thế giới, nhưng chúng hiện tại đều nhất nhất sinh tồn ở trong không gian của Đỗ Nhược. Đây là Đỗ Nhược thu hoạch mấy đời sống lại, cũng chứng minh, chứng minh Đỗ Nhược đã trải qua không phải là mộng.

    Đỗ Nhược bình thường không hay tiến vào không gian, cho dù lúc trước luyện khí đại sư đang luyện chế cái ao, riêng vì Đỗ Nhược chế tạo thêm một ôn tuyền nho nhỏ cùng nhà gỗ nhỏ đơn giản, làm cho Đỗ Nhược có thể sau khi chăm sóc dược thảo làm nơi nghỉ ngơi. Nhưng Đỗ Nhược nhớ kỹ ước nguyện ban đầu của mình muốn có không gian là vì làm nghề y, không phải là vì bản thân mình, càng không phải là vì hưởng thụ. Bởi vậy, trừ bỏ đem các loại dược thảo vơ vét được thu nhập vào không gian, qua nhiều thế, Đỗ Nhược cũng chỉ thả các loại kim khâu dùng để châm cứu cùng các loại ngọc thạch và đồ trang sức bằng ngọc, thu thập lại vì ít nhiều chứa đựng linh khí, cũng có ích cho không gian.

    Nhưng mà, Đỗ Nhược không biết là mọi việc trên đời từ trước tới nay là nhân quả tuần hoàn, có nhân tất có quả. Nếu là Đỗ Nhược không thể kiên trì ước nguyện ban đầu, vì mình hưởng lạc, đem vàng bạc châu báu cùng tục vật nhất nhất dẫn vào không gian, như vậy, linh khí không gian rất nhanh sẽ tiêu hao hầu như không còn, biến thành không gian tối hạ đẳng dùng trữ vật, lại không có thể đi theo linh hồn luân hồi chuyển kiếp.

    Vì Đỗ Nhược kiên trì, khiến cho không gian mới giảm bớt xói mòn linh khí, hơn nữa về sau được linh hồn Đỗ Nhược uẩn nuôi, không gian được bảo dưỡng hết sức tốt, linh khí sung túc, ít nhất không cần lo lắng một ngày kia linh khí biến mất.

    Đỗ Nhược cũng không biết chuyện này, cho dù biết, với Đỗ Nhược mà nói, cũng chỉ thấy vui sướng, dược thảo của mình có thể sinh trưởng rất tốt mà thôi.

    Đỗ Nhược thường thường nghĩ may mắn kiếp thứ tư mình mới đến Tu Chân Giới, chỉ có trải qua mấy đời, Đỗ Nhược mới có thể có chủ tâm định lực bảo trụ. Bình thường trừ bỏ dùng cho trung y, Đỗ Nhược cho tới bây giờ đều không có nghĩ muốn lợi dụng không gian vì mình mưu lợi trong thế giới đời thường, mấykiếp luân hồi, Đỗ Nhược dùng năng lực của mình hưởng thụ cuộc sống cùng lạc thú đạt được khi người khác tôn trọng mình. Ra khỏi không gian, Đỗ Nhược lo lắng dì Lưu thấy phòng nhốn nháo lộn xộn, trước hết bắt tay vào thu thập một phen.

    Bỗng dưng, Đỗ Nhược ngẩn ra, cau mày nhìn ga giường trong tay, vết máu này... Mới nhớ lại tối hôm qua nàng ngửi thấy trên người Tề Thâm có vẻ như ẩn ẩn có mùi máu tươi,nhưng lúc ấy tâm thần không yên, cũng không có chú ý đến, hiện thời xem ra sợ là bị thương.

    Đỗ Nhược không nghĩ ra, nếu không có nhớ lầm, một đời kia Tề Thâm sẽ không có trở về nhanh như vậy, hơn nữa có vẻ như cũng không có bị thương.

    Đỗ Nhược vội vàng rửa mặt, thay đổi y phục, cầm lấy áo khoác, liền chuẩn bị đi ra ngoài, đột nhiên nhìn mình ở trong gương, nhìn trong mắt mình, có một loại kiên định mình cũng không nói ra được, không vì người khác, chỉ vì bản thân mình. Đỗ Nhược mặc dù có quá nhiều chuyện không nhớ rõ, nhưng tổng cảm thấy sự tình cùng đời trước là không đồng nhất, nếu tính toán cùng Tề Thâm cùng một chỗ, sẽ không hi vọng anh xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

    Vừa xuống lầu.

    "Nhược Nhược, buổi sáng tốt lành! Vừa mới có cô gái nào đó gọi điện thoại tìm con." Dì Lưu nghe thấy âm thanh xuống lầu, từ cửa phòng bếp thò đầu ra, nói cho Đỗ Nhược chuyện Hướng Tinh tìm cô.

    Đỗ Nhược bước chân dừng lại một hồi, cô gái? Thoáng ngẫm lại, Hướng Tinh! "Cô ấy có nói cái gì không, Dì Lưu?"

    "Cô bé nói sẽ đến nhà tìm con!" Dì Lưu gặp Đỗ Nhược sáng sớm liền mặc quần áo tử tế: "Con muốn đi ra ngoài sao?"

    "Vâng!" Đỗ Nhược gật đầu: "Dì Lưu, con không ăn sáng. Có chút việc, con muốn đi xử lý một chút."

    "Con..." Dì Lưu nghe xong, lập tức chạy ra muốn ngăn cản Đỗ Nhược, ai ngờ Đỗ Nhược đã đi ra ngoài.

    Đỗ Nhược mở cửa Volvo, vừa mới ra khỏi nhà, đã nhìn thấy một chiếc Porsche khẩn cấp phanh lại ở trước xe cô, xe này là của Hướng Tinh. Quả nhiên, Hướng Tinh vội vàng từ trên xe bước xuống, ngăn xe Đỗ Nhược lại. Đỗ Nhược đạp phanh lại, nhìn Hướng Tinh ngoài cửa sổ, thở dài, xuống xe, khóa xe, động tác liền mạch lưu loát.

    "Đi thôi." Đỗ Nhược nhìn Hướng Tinh đang ngây ngốc.

    "A?"

    "Ừ ừ" Hướng Tinh phục hồi tinh thần lại, nhanh chóng trở lại trong xe, một đường nhanh chóng trở lại bệnh viện. Cho đến khi Đỗ Nhược đứng trước mặt Tề lão gia tử, vẫn như cũ cảm thấy huyền diệu.

    "Bạn nói như thế nào vậy?" Diêu Nhạc Nhạc thần bí đẩy đẩy Hướng Tinh, thời gianchưa bao lâu, cũng đã đem người mang về. Chẳng lẽ, mị lực phụ nữ khá lớn?

    Trần Ngôn cũng bắt đầu có chút hoài nghi mị lực của mình cùng Tề Thâm, thế nào Tề thiếu biến thành chết đi sống lại, kết quả là còn so ra kém Hướng Tinh trong chốc lát này?

    "Đừng hỏi mình! Chính mình cũng đang mơ hồ nè." Hướng Tinh lắc lắc đầu.

    "Ông nội Tề." Đỗ Nhược ở trước mặt Tề lão gia tử hơi hơi cúi mình vái chào, không đề cập tới Tề Thâm, đối với lão nhân này, Đỗ Nhược cũng rất kính trọng. Tề lão gia tử không nghĩ tới Đỗ Nhược thế nhưng đến đây. Xem cô bé trước mắt chững chạc không ít, Tề lão gia tử bắt đầu cảm giác mình có thật hay không lớn tuổi, hoa mắt, bất quá mấy tháng không gặp, biến hóa có thể lớn như vậy sao?

    "Ừ." Tề lão gia tử như có đăm chiêu lên tiếng trả lời: "Nghe Tiểu Ngôn chúng nó nói, con đêm bay tới Mỹ? "

    Đỗ Nhược mấp máy môi, gật đầu: "Con đã đặt vé máy bay, tám giờ tối nay sẽ bay."

    Tề lão gia tử mắt sắc phát hiện, ba tên nhóc kia lúc mình lên tiếng đã chuồn mất, ở trong lòng ông nặng nề mà hừ một tiếng, nhìn về phía Đỗ Nhược: "Nhược Nhược, ông nội không rõ ràng lắm con cùng Thâm nhi trong lúc đó xảy ra chuyện gì, nhưng mà ta cùng ba mẹ nó luôn hi vọng cháu mình cùng con hạnh phúc!" Bằng không cũng sẽ không cho Thâm nhi một cơ hội như vậy, bất quá, nếu cuối cùng là thất bại, chính là số mệnh của nó. Nói xong, vẻ mặt nghiêm túc nhìn Đỗ Nhược.

    "Ông nội Tề " Đỗ Nhược nhìn về phía cửa phòng bệnh, mang theo ý cười, mềm nhẹ nói: "Bây giờ con nhận rõ được, trên cái thế giới này ai mới là người đáng giá cho con quý trọng."

    Tề lão gia tử thấy phần kiên định trong mắt cô, không khỏi thất thần một chút, lại không tự chủ được vì cháu của mình cảm thấy cao hứng, tối thiểu cả đời này sẽ hạnh phúc đi? Haiz, mà thôi mà thôi, mặc kệ như thế nào, dù sao bản thân mình cũng không chia rẽ nhân duyên cháu nội, nếu là đến đây, liền chính là mệnh, mỗi người đều có nhân duyên.

    "Con ở đây nhìn Thâm nhi đi." Tề lão gia tử vẫy vẫy tay, đứng dậy đi về nhà. Cháu dâu đều ở chỗ này, mà ông - lão đầu tử này còn chộn rộn cái gì.

    "Ông nội Tề, con đưa ngài trở về đi!" Trần Ngôn và Diêu Nhạc Nhạc không biết từ đâu lại xông ra, vui vẻ đuổi kịp lão nhân gia, lưu lại không gian cho hai người kia.

    Hướng Tinh cũng cùng đi theo, bất quá nghĩ nghĩ vẫn là lộn trở lại, đem Đỗ Nhược kéo đến một bên, nhỏ giọng lại không mất kiên định hỏi "Đỗ Nhược! Mình hi vọng các bạn có thể hạnh phúc. Hai người có thể sao?"

    Đỗ Nhược nhìn nữ sinh xinh đẹp lại có vẻ soái khí trước mắt này, thấy cô bởi thật lâu không thấy mình đáp lại mà trừng lớn hai mắt, mới tràn ra tươi cười: "Chúng ta sẽ." Sẽ, nhất định sẽ, một đời kia mất đi sẽ cùng nhau bù lại.

    Hướng Tinh nhìn Đỗ Nhược tươi cười hoảng hoa mắt, sờ sờ cái mũi, nói thầm một tiếng, càng ngày càng yêu nghiệt, xoay người vui vẻ rời đi. Đưa mắt nhìn mấy người rời đi, Đỗ Nhược ở trong hành lang ngồi một lát, trong lòng âm thầm cười khổ, thế nhưng có chút khẩn trương. Hơi hơi nhíu mày, thật đúng là cảm giác đã lâu.

    Hô, xem ra sống lại mười kiếp cũng không như thế nào...

    Nhìn thấy y tá bên trong đã đi ra, Đỗ Nhược mới nhẹ nhàng mà chậm dần bước chân đi vào, chậm rãi đi đến trước giường bệnh, lẳng lặng nhìn người đàn ông nằm ở trên giường bệnh.

    Tóc cắt ngắn theo tiêu chuẩn, lông mi đen đặc, mũi, môi mím thật chặt hơi có vẻ tái nhợt, cho dù là sinh bệnh nằm ở trên giường, cũng không hiện chút khí thế yếu kém nào...

    Tối hôm qua không bật đèn, hiện thời vừa thấy, thật sự vẫn là hình dáng trong trí nhớ kia, trong trí nhớ chính là thời điểm một lần cuối cùng thấy anh, anh so với bộ dáng bây giờ lãnh ngạnh không ít.

    Người trên giường không biết là đã nhận ra ánh mắt Đỗ Nhược hay là cảm thấy không thoải mái, rầm rì nhúc nhích hai cái. Đỗ Nhược đưa tay phải cầm tay của anh, muốn xem mạch một phen, lại trùng hợp anh lại giật giật, rút ra. Tay giữa không trung dừng một chút, Đỗ Nhược khóe miệng hơi nhếch lên, thoáng quan sát phòng bệnh một chút, kéo ghế dựa đứng dậy.

    Khi Đỗ Nhược vào cửa, giây phút ấy Tề Thâm cũng đã hoàn toàn thanh tỉnh, không biết vì sao, anh chính là không muốn mở mắt ra. Hai người cứ luôn luôn hao tổn như vậy, Tề Thâm cảm giác được Đỗ Nhược ngồi ở bên cạnh mình, nhất thời cảm thấy tim đều nhảy vọt lên cổ họng, khi bị người ta bắn bị thương cũng không có khẩn trương như vậy. Anh kỳ quái nghĩ, không biết Đỗ Nhược có hay không nghe được tiếng tim mình đập. Cảm giác được Đỗ Nhược muốn cầm tay mình, Tề Thâm làm bộ như lơ đãng rút ra, không cho cầm. Ồ, tại sao là âm thanh đứng dậy, chẳng lẽ cô ấy đi rồi?

    Tề Thâm nhanh mở to mắt, vừa vặn chống lại một đôi mắt đẹp như cười như không, Đỗ Nhược đang đứng cách giường không xa, trên người mặc áo khoác phong cách hưu nhàn bằng vải nỉ rộng rãi, bên trong là váy liền áo màu đen lộ ra làn váy, bên dưới đi giày đế bằng màu đen, nhìn tùy ý lại lộ ra ưu nhã tiểu thư.

    Thật sự rất xinh đẹp, Tề Thâm ở trong lòng âm thầm nghiến răng, xinh đẹp đáng chết, vì sao mình ở bên ngoài ba tháng gió táp mưa sa, nhận hết tra tấn, cô gái này thế nhưng có thể sống dễ chịu như vậy, ngay cả người nở nang không ít.

    Tề Thâm cứng ngắc quay đầu, không nhìn về phía Đỗ Nhược.

    Đỗ Nhược cũng không để ý, rót ly nước đưa về phía Tề Thâm: "Anh vừa tỉnh lại, uống chút nước đi."

    Tề Thâm như cũ không nhìn Đỗ Nhược.

    Buông ly nước, Đỗ Nhược hồ nghi nhìn Tề Thâm, người này... Là cái dạng này à? Trong trí nhớ, trước lúc chia tay, vẫn luôn là anh cưng chiều mình, giống như chưa từng thấy qua như vậy... Ách... thật kỳ quái. Đỗ Nhược nghĩ chuyện đã lâu, càng cảm thấy trí nhớ không đáng tin. Làm như nhớ ra cái gì đó, Đỗ Nhược khóe miệng co quắp một chút, sẽ không bởi vì là ngã bệnh hội trở nên yếu ớt đi? Tuy rằng là đại phu, loại cảm xúc này thấy không ít, nhưng màngười đàn ông này, có thể cùng thứ kia quan hệ sao?

    Đỗ Nhược nhẹ nhàng mà thở dài, trong đầu mình cũng có chút hỗn loạn, như vậy làm khẩn trương của cô lại ít vài phần... Đỗ Nhược vươn tay muốn ấn cái nút trên giường bệnh , ai ngờ, bị người bắt được cánh tay, nháy mắt đã bị áp ở trên giường.

    Tề Thâm ở bên tai Đỗ Nhược cắn răng, từng chữ từng chữ bắn ra ngoài: "Em liền như vậy không đồng ý cùng ở một mình với anh sao?" Tề Thâm cảm giác mình cùng Đỗ Nhược cùng một chỗ, đặc biệt táo bạo, Tề thượng úy đương nhiên sẽ không cảm thấy là tính tình của mình có vấn đề, chỉ cảm thấy là lỗi của Đỗ Nhược.
    Đỗ Nhược nhịn không được ở trong lòng châm chọc, nếu không phải là thân thể mình tốt,bé cưng ngay cả có, sẽ bị anh đè ép vài lần cũng mất: "Đứng lên!"

    Tề Thâm nghe xong nhất thời trong lòng hoảng hốt, cho là anh tự mình đa tình, Đỗ Nhược chẳng phải quan tâm anh mới đến nhìn anh, không muốn nghe những lời nói mình không muốn nghe, toàn thân đỡ xuống khí lực áp ở trên người Đỗ Nhược, một bộ dáng tùy ý cô nói cái gì cũng không nghe thấy.

    Đỗ Nhược giãy giụa vài cái, muốn kêu người đàn ông trên người đứng lên, còn chưa mở miệng chỉ thấy Tề Thâm nhắm chặt hai mắt, dường như là cảm thấy trên người anh phát ra bất an, cái mũi Đỗ Nhược đột nhiên đau xót: "Đứng lên!"

    Không có động tĩnh gì.

    Đỗ Nhược nghĩ nghĩ, để tay ở trên lưng anh: "Anh còn truyền nước biển!"

    Tề Thâm nghe vậy, mở to mắt nhìn nhìn Đỗ Nhược, lại nằm trở về: "Hừ, anh không chú ý đến!"

    Đỗ Nhược loan tít mắt, khẽ cười ra tiếng, cô chú ý tới bên tai Tề Thâm có hơi đỏ lên, Tề Thâm làn da đen, nếu không phải nhìn kỹ, thì không nhìn ra. Trong lòng mềm nhũn, "Anh..." Muốn đè nặng con anh sao?

    "Khụ khụ" đột nhiên một trận ho nhẹ chui vào lỗ tai hai người, Đỗ Nhược thừa dịp Tề Thâm không chú ý, nhanh chóng cẩn thận đẩy anh ra đứng lên sửa sửa quần áo, bộ dáng thong dong nói với bác sĩ đứng ở cửa: "Chào bác sĩ."

    Rất có định lực! Bác sĩ Lương ở trong lòng không khỏi thở dài nói, người con dâu này của lão Tề nhìn qua cũng không tệ: "Ừ, không cần khẩn trương, chú muốn đến xem thằng nhóc Tề tỉnh chưa."

    "Chú Lương." Tề Thâm đã sớm khôi phục bộ dạng đứng đắn, một điểm cũng nhìn không ra bộ dạng vô lại lúc nãy.

    Bác sĩ Lương tiến lên kiểm tra miệng vết thương Tề Thâm một chút, vừa lòng liền gật gật đầu, không vỡ ra, thân thủ không tệ, nhắc nhở nói "Ah..., mấy ngày nay nghỉ ngơi thật tốt, tận lực không nên đụng nước..."

    Lúc ra cửa, đột nhiên lộ ra một ý vị thâm trường mỉm cười: "Động tác cũng không cần quá lớn."

    Đáng tiếc, nơi này một người biểu tình đứng đắn tới cực điểm, một người khác cũng vẫn một mực nhợt nhạt mỉm cười, không có tí ti biến hóa. Thật không đáng yêu, bác sĩ Lương buồn bực rồi đi.

    Đỗ Nhược cúi đầu khẽ cười, kỳ thực cô biết vị bác sĩ kia nói ý gì, trừ bỏ muốn trêu chọc Đỗ Nhược, cũng là nhắc nhở cẩn thận thân thể Đỗ Nhược. Là một bác sĩ, không có khả năng không nhìn ra trạng thái Đỗ Nhược hiện thời. Bất quá hiển nhiên, người nào đó không biết.

    Đỗ Nhược nhìn về phía Tề Thâm, phát hiện anh đang gắt gao nhìn mình chằm chằm, hai mắt thâm thúy nổi lên tia sáng rạng rỡ, không khỏi trong lòng sợ hãi. Tề Thâm có vẻ như rất hài lòng phản ứng Đỗ Nhược, hơi hơi giơ cằm lên,nhìn phía ly nước: "Anh muốn uống nước."

    Nhìn ly nước trên ngăn tủ ngay bên cạnh người nào đó, Đỗ Nhược nhíu mày, vẫn là vươn tay đem ly nước đưa cho anh.

    Tề Thâm tiếp nhận ly nước, sau đó dùng tay truyền nước biển gắt gao bắt lấy tay Đỗ Nhược.

    Đỗ Nhược mặc anh nắm, cũng không tránh thoát, hít sâu một hơi, ngẩng đầu thấp giọng nói với Tề Thâm: "Chúng ta nói chuyện đi."

    Tay Tề Thâm dừng lại một hồi, buông ly nước: "Giữa chúng ta không có gì cần phải nói. Chẳng lẽ..." Anh trừng Đỗ Nhược, "Em còn muốn xuất ngoại?" Nghĩ tới khả năng này, nắm tay Đỗ Nhược chặt thêm vài phần.

    "Em muốn ra nước ngoài." Đỗ Nhược gật đầu: "Em... Ah......" Còn muốn nói gì, đột nhiên trên tay căng thẳng, đã bị kéo đến trước mặt Tề Thâm, trên môi nóng lên, bị Tề Thâm vừa vặn hôn.

    Tề Thâm hôn lên môi Đỗ Nhược, dùng sức nghiền nát, có vẻ như muốn đem môi cô cắn rớt ở trong miệng anh, cô gái này, Tề Thâm oán hận hôn, hận không thể ăn vào trong bụng, chậm rãi, Tề Thâm thả chậm tốc độ, không còn là nổi giận đùng đùng cắn cắn, từng chút từng chút tinh tế lướt qua hơi thở người trong lòng, ôn nhu mà triền miên.

    Tề Thâm rời cánh môi Đỗ Nhược, ôm cô ở trong lòng mình, ở bên tai của cô cường ngạnh mệnh lệnh: "Đỗ Nhược, anh không cho em rời đi!" Trong giọng nói lại mang theo nhè nhẹ bất an.

    Đỗ Nhược đã hiểu, cô thoáng do dự một chút, hai tay khoát lên ngang hông của anh, nghiêng thân tiến lên nhẹ nhàng hôn khóe miệng Tề Thâm một cái, sau đó nhìn thẳng mắt anh: "Em muốn ra nước ngoài học y."

    Lúc Đỗ Nhược hôn mình, ánh mắt Tề Thâm không khỏi sáng lên một cái, đột nhiên có cảm giác choáng váng, bất quá, rất nhanh loại cảm giác này bị lời nói của Đỗ Nhược phá vỡ, anh nhìn về phía Đỗ Nhược, nghĩ nghĩ, hạ thấp âm thanh,:"Liền vì điều này, không cần đứa nhỏ?" Đáp án này rất trọng yếu, bất kể phải hay không phải, Tề Thâm đều sẽ không truy cứu nữa, chính là Tề Thâm muốn cùng Đỗ Nhược cùng một chỗ cả đời, không nghĩ lưu lại khúc mắc này.

    "Không phải." Đỗ Nhược nghĩ đều không có nghĩ, nhanh chóng trả lời.

    Ân?Vậy là vì cái gì? Tề Thâm cau mày.

    Đỗ Nhược cười khẽ ra tiếng, cầm lấy bàn tay to của Tề thượng úy đặt nhẹ lên bụng của mình. Tề Thâm nghe được tiếng cười Đỗ Nhược, mày liền nhăn sâu hơn, đột nhiên, Đỗ Nhược cầm tay của mình đặt lên bụng của cô, làm cái gì vậy? Tề thượng úy nghe lời lặp lại sờ soạng vài cái, ah..., trong lòng vừa lòng liền gật gật đầu, xúc cảm không sai.

    "Con trai của anh ở trong này." Đột nhiên bên tai truyền đến tiếng nói mang ý cười, tay Tề Thâm dừng lại, không thể tin ngẩng đầu, nhìn Đỗ Nhược. Đỗ Nhược không tiếng động cười gật đầu. Tề Thâm lập tức triệt tiêu từng chút, từ trên giường nhảy xuống, muốn chạy ra bên ngoài.

    Đây là phản ứng gì? Đỗ Nhược lăng lăng nhìn người chạy ra bên ngoài, nhanh tiến lên ngăn anh lại.

    "Này nôn nôn nóng nóng, em bị thương làm sao bây giờ?" Đỗ Nhược còn chưa nói gì, Tề Thâm bên này đã giống như đang giáo huấn tân binh, Đỗ Nhược vô tội nhìn anh.

    "Anh muốn đi đâu?" Đem người trở về kéo. Tề Thâm sợ làm cô bị thương, đành phải đi theo trở về.

    "Anh đi mời người đến coi cho em." Tề Thâm nghiêm túc nói: "Anh sợ anh tối hôm qua cùng lúc nãy đè em cùng con." Nói xong, lại muốn đi ra ngoài.

    "Em không sao." Đỗ Nhược kiên trì: "Anh còn chưa truyền dịch xong đâu."

    "Thật không có sao?" Tề Thâm Nhiều lần tỏ vẻ nghi vấn.

    "Uh." Đỗ Nhược bất động thanh sắc đem người kéo trở lại trên giường bệnh, cầm lấy kim tiêm, thoáng nghiên cứu một chút, giúp ghim lại."Không được rút ra."

    Tề Thâm không khỏi hơi hơi nhíu mày, từ lúc nào lại rành như vậy?

    Đỗ Nhược muốn đứng lên, đã bị Tề Thâm kéo đến trước mặt, tay anh xoa bụng, "Không kiểm tra, để anh kiểm tra."

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Tề Thâm khẽ than, hôn trán của cô, môi nhẹ nhàng lướt qua gò má cùng mắt, cuối cùng anh ngừng lại, ôm cô thật lâu.

    "Thực xin lỗi." Tề Thâm vùi mặt vào mái tóc tản ra thơm ngát của Đỗ Nhược.

    "Ah...?" Đỗ Nhược ngẩng mặt lên, nghi ngờ nhìn anh.

    "Nếu không phải anh hiểu lầm, ba tháng này sẽ không bỏ lại em một mình." Tề Thâm cúi đầu lại hôn cô, ôm lấy eo Đỗ Nhược, cảm giác mình chính là tên khốn khiếp.

    Đỗ Nhược đột nhiên cảm thấy không cần lo lắng yêu không được người đàn ông này, chỉ là đơn giản một câu nói, liền dễ dàng đem tất cả ủy khuất của cô đều câu xuất ra.

    Tề Thâm đau lòng ôm Đỗ Nhược vào lòng: "Khóc lên!"

    Đỗ Nhược đầu chui vào bên trong bả vai dày rộng Tề Thâm, nhớ tới đau thương một đời kia, nhớ tới luân hồi mười kiếp mờ mịt cùng bất đắc dĩ, nhớ tới mỗi một lần đều phải 1 mình đối mặt hết thảy, không nơi nương tựa,... Tựa như muốn đem nước mắt mười một kiếp khóc ra hết, lệ rơi không ngừng.

    Hồi lâu, Đỗ Nhược dần dần không có phát ra âm thanh, có vẻ như có chút ngượng ngùng, chôn ở trên cổ Tề Thâm, không chịu ra.

    Không ai phát hiện Đỗ Nhược giờ khắc này, lui tan tất cả oán hờn, mới thật sự là sống lại.

    Tề Thâm nắm thật chặt tay Đỗ Nhược, "Chúng ta kết hôn đi. Về sau, ai cũng không thể khi dễ em." Anh cũng không thể...

    Không kết hôn cũng không ai có thể khi dễ được em, Đỗ Nhược thầm suy nghĩ, cho đến khi cảm nhận được bên hông bị nắm thật chặt, mới dày đặc giọng mũi, nhẹ nhàng mà "Ừ" một tiếng.

    Lập tức, chợt nghe bên tai truyền đến tiếng cười trầm thấp mà sung sướng. Đỗ Nhược nhẹ nhàng cong lên khóe miệng, bé cưng, một đời kia mẹ phụ con cùng ba ba, đời này, mẹ trả lại gấp bội cho các người, được không?
     
    Kutedevil3010 and PhươngThảo like this.
  16. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 15: Kế hoạch



    Tất nhiên, Đỗ Nhược cũng không có rời đi.

    Động tác Tề Thâm rất nhanh, hôm đó anh liền đem báo cáo kết hôn sớm chuẩn bị tốt nộp lên, không đến hai ngày, đã được phê chuẩn. Đương nhiên chuyện này còn có công lao Tề lão gia tử.

    Từ khi Tề lão gia tử biết bản thân mình sắp có chắt trai, liền cả ngày đều chạy tới bệnh viện, đừng hiểu lầm, không phải là vì Tề thiếu, mà là vì cháu dâu bảo bối của ông.

    "Nhược Nhược, cẩn thận một chút, ông đã nói con đừng tới! Ở nhà không tốt sao? Thằng nhóc Tề Thâm kia rất chắc nịch, đã sớm không sao." Tề lão gia tử sau khi theo Đỗ Nhược đi vào phòng bệnh Tề Thâm liền vui vẻ, miệng càng không ngừng lải nha lải nhải.

    Đỗ Nhược buồn cười nhìn mặt Tề Thâm càng ngày càng đen, "Đã nói với bác sĩ rồi sao?" Hôm nay muốn đi cục dân chính đăng kí. Vốn là có thể trực tiếp kêu người ta đem hôn thú đưa tới, nhưng là, Tề thượng úy cố ý tự mình đi qua lấy.

    Tề Thâm gật gật đầu, kéo Đỗ Nhược ngồi xuống, hôn trên gương mặt cô một cái mới buông tay, "Hôm nay, có mệt không?"

    "Không có! Em thật sự không có gì không ổn." Đỗ Nhược bất đắc dĩ trả lời, thế nào lại muốn mình đi kiểm tra. Lúc trước có dì Lưu dốc lòng chiếu cố, hơn nữa cô cố ý điều dưỡng thân thể, hiện tại mang bé cưng, thật sự cảm thấy tương đối nhẹ nhàng. Trừ phi có cần thiết, Đỗ Nhược không muốn đi phụ khoa kiểm tra.

    Tề Thâm cũng chỉ là hỏi một chút mà thôi, gặp Đỗ Nhược không có gì không thoải mái, cũng sẽ không nói lại, chính là khổ lão gia tử, ông thật sự là rất muốn biết trong bụng chính là bé trai hay là bé gái, tuy rằng, bé trai hay bé gái đều được, nhưng, người luôn hiếu kỳ thôi.

    Nhìn bộ dáng này của lão gia tử, Tề Thâm hạ quyết tâm, còn chưa muốn để Đỗ Nhược đi kiểm tra, miễn cho người nào thoả mãn. Thằng nhãi này hiển nhiên là ghi hận lời nói khi vào cửa của lão gia tử.

    Lúc ba người Đỗ Nhược đến cục dân chính, Hướng Tinh các cô cũng đến, đoàn người chậm rãi đi vào.

    "Chúc mừng hai vị" Nhân viên công tác cục dân chính đem giấy chứng nhận kết hôn đưa tới trước mặt Tề Thâm và Đỗ Nhược.

    Đỗ Nhược như trút được gánh nặng, nhìn về phía Tề Thâm, người đàn ông này đã là của chính mình.

    Tề Thâm hiển nhiên cũng không có bình tĩnh như ở mặt ngoài như vậy, gắt gao cầm tay Đỗ Nhược, tay đã sớm ướt đẫm mồ hôi.

    Hai người tiếp nhận cuốn sổ đỏ, tay phải Tề Thâm ôm eo Đỗ Nhược, cúi đầu ở bên tai của cô nhỏ giọng hô, "Vợ ơi!"

    Đại khái trên thế giới này lấy phòng bệnh làm phòng tân hôn cũng không nhiều.

    Khóe mắt Đỗ Nhược run rẩy nhìn Tề thượng úy ở một bên trấn định tự nhiên chỉ huy người đem giường bệnh trải tốt, anh học chỉ huy ở trong trường quân sự đều dùng vào chuyện này sao?

    Vốn là Đỗ Nhược muốn về nhà, bởi vì tân hôn ở tại bệnh viện, lão nhân gia nói chẳng phải chuyện cát lợi, nhưng là trước khi đi, Đỗ Nhược thấy Tề Thâm bày ra kiên quyết nhưng trên khuôn mặt lại nhìn thấu bốn chữ “điềm đạm đáng yêu”, tim Đỗ Nhược run lên một cái, cuối cùng vẫn là lão gia tử ở lúc mấu chốt vung lên bàn tay to, chúng ta không sợ kiêng kị gì cả, liền đem Đỗ Nhược ở lại bệnh viện.

    Đương nhiên, Tề lão gia tử trước khi đi, chỉ thiếu không níu chặt lỗ tai Tề Thâm, tận tâm chỉ bảo, không cho phép làm chuyện xấu.

    Tề Thâm đem Đỗ Nhược ôm vào trong ngực, thỏa mãn thở dài một hơi, vùi đầu ở trong tóc Đỗ Nhược, càng không ngừng nỉ non, "Vợ ơi... Đỗ Nhược... Vợ ơi... Nhược Nhược..."

    Đỗ Nhược híp mắt, cũng không đáp lại, để mặc anh quấn quýt si mê như vậy.

    Đặt tay ở trên bụng Đỗ Nhược, Tề Thâm đột nhiên phát ra tiếng cười trầm thấp, "Ông nội cả ngày lẩm bẩm suy nghĩ không biết bé cưng là bé trai hay là bé gái, kỳ thực, anh cũng thật tò mò." Tề Thâm xoay người, lấy tay chống nửa người, từ trên nhìn vợ mình, "Em nói đứa bé này là con trai hay con gái? Anh đoán..."

    Được rồi, Tề thiếu hiển nhiên là ban ngày giả vờ đứng đắn, buổi tối tìm cớ phát tiết đây mà, nói không ngừng, qua thật lâu, mới phát hiện thân mình Đỗ Nhược ở trong lòng có chút cứng ngắc, vội hỏi, "Làm sao rồi?"

    Từ lúc Tề Thâm nói đứa bé là nam hay là nữ, Đỗ Nhược liền cứng đờ người, nguyên lai bọn họ vẫn muốn mình đi kiểm tra là vì chuyện này a.

    Đỗ Nhược chột dạ cười cười, lúc này mới nhớ đến, có vẻ như cô chỉ nói đứa nhỏ vẫn còn, cũng không có báo cáo với người nào đó trong bụng có ba bé cưng.

    Tề Thâm bất động thanh sắc nhìn Đỗ Nhược, trong lòng cũng đang âm thầm tính toán, kết quả là chuyện gì mới có thể để cho Tề phu nhân nóng hổi mới ra lò lộ ra tươi cười nịnh nọt như vậy.

    Hai tay đặt trên eo Tề Thâm, đem khuôn mặt nhỏ nhắn vùi vào lồng ngực của anh, ấp úng nói mấy câu không rõ ràng, ý đồ lừa dối quan trên.

    Tề Thâm vừa không dám tin, lại vừa mừng rỡ như điên, anh ôm chặt lấy người trong ngực, hung ác nói: "Em thế nào không nói sớm?"

    "Đã quên!" Trong ngực truyền đến tiếng trả lời yếu ớt của Đỗ Nhược.

    Không biết nên phản ứng thế nào, Tề Thâm thở dài, cằm đặt trên vai Đỗ Nhược, "Bắt đầu từ ngày mai, không cần lại đến đưa thuốc bổ cho anh nữa, em đợi ở trong nhà cho anh, có nghe hay không?" Từ ngày hai người hoà hảo, Đỗ Nhược liền bắt đầu tự mình nấu cho Tề Thâm một ít thuốc Đông y, trên thân người này thương tổn không ít, nếu muốn anh cùng cô đến già, phải bắt đầu chăm sóc thật tốt các thương tổn lớn lớn nhỏ nhỏ.

    Dễ dàng buông tha mình như vậy? Đỗ Nhược ngẩng đầu, nhìn về phía Tề Thâm.

    Ánh mắt của hai người tức thì giao nhau, Tề Thâm kề sát vào bảo bối của anh, nỉ non hôn cánh môi cô "Cảm ơn em".

    Chờ lúc Đỗ Nhược phục hồi tinh thần lại, tay Tề Thâm dán tại trên bụng cô nhẹ nhàng vuốt ve qua lại, cô thở phì phò, ép buộc một ngày đã sớm mệt mỏi, cứ như vậy chậm rãi ngủ.

    Nhìn Đỗ Nhược đã lâm vào giấc ngủ, Tề Thâm không dấu vết dừng lại động tác trong tay, cẩn thận đặt cô nằm trên giường, dùng ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt đang ngủ của cô, hạnh phúc làm anh cảm giác mình đang nằm mơ.

    Ngày thứ hai, Đỗ Nhược một đêm vô mộng, đã không còn mỏi mệt hôm qua, thần thái có vẻ sáng láng, sáng sớm liền cùng Tề Thâm rời giường rửa mặt, ở dưới bệnh viện tay nắm tay tản bộ.

    Lúc Trần Ngôn bọn họ đến, liền phát hiện Tề Thâm đối với Đỗ Nhược so trước đây càng thêm che chở, tỉ mỉ, chiếu cố chu chu toàn toàn, chỉ sợ nơi nào đụng vướng chân, rất là có tư thái nâng niu trong tay sợ rớt ngậm trong miệng sợ tan.

    Khóe miệng Trần Ngôn run rẩy nhìn Tề Thâm nghiêm mặt lại đi chân chó, kết quả là ai bị thương a? Ai mới là người chiếu cố a?

    "Này, mình nói, hai người các bạn có thể hay không ngừng dính dính dán dán như vậy a?" Hướng Tinh cũng mặc kệ, đây là muốn làm hỏng mắt mình đi, mình vẫn là độc thân quý tộc nha.

    Đỗ Nhược vừa định lên tiếng, đã bị Tề Thâm cắt ngang.

    "Nói chuyện không cần lớn tiếng như vậy, dọa hỏng con mình." Tề Thâm cau mày nhìn.Hướng Tinh nhanh tay che miệng, được rồi, cô lại quên vụ này. Bất quá không nên trách cô, sắc mặt Đỗ Nhược quá tốt, một chút cũng không giống phụ nữ có thai, nghĩ đến đây, Hướng Tinh ủy khuất liếc về phía Đỗ Nhược. Đỗ Nhược vô tội cười với cô.

    Không đúng a, Trần Ngôn nghĩ chuyện này không đúng, Tề Thâm cũng không phải ngày đầu tiên biết Đỗ Nhược mang thai, sao hôm nay cảm giác lại đặc biệt khẩn trương?

    Tề Thâm dường như là nhìn thấu nghi hoặc của Trần Ngôn, cầm tay Đỗ Nhược, đuôi lông mày cũng không che giấu được đắc ý, "Đỗ Nhược mang thai ba."

    Yên tĩnh, hoàn toàn yên tĩnh.

    Hơn nửa ngày, Trần Ngôn phục hồi tinh thần lại, khó nén chua xót nói, "Thằng nhóc mày vận khí sao tốt như vậy a?" Tất cả mọi người cùng tuổi, vì sao Tề thiếu sắp làm cha? Trần Ngôn ai oán hếch Diêu Nhạc Nhạc bên cạnh.

    "Thật vậy chăng?" "A" khuôn mặt Diêu Nhạc Nhạc và Hướng Tinh đều kích động, mấy tháng sau, sẽ có ba bé cưng trắng nõn nà cho mình đùa chơi, ngẫm lại đều cảm thấy rất thỏa mãn.

    Tất cả mọi người kích động vây quanh Đỗ Nhược, Hướng Tinh cùng Diêu Nhạc Nhạc muốn sờ một cái, Đỗ Nhược dở khóc dở cười, cuối cùng bị Tề Thâm nghiêm khắc quát bảo ngưng lại, cô mới nhẹ nhõm thở dài một hơi.

    Nhưng, Đỗ Nhược thả lỏng quá sớm.

    Tề lão gia tử cũng sớm tới bệnh viện, phía sau còn mang theo ba mẹ Tề Thâm.

    "Mẹ, mẹ sờ đủ chưa?" Tề Thâm không kiên nhẫn nhìn mẹ đang xoa bụng vợ mình, sờ soạng đã bao lâu, ở chỗ này bá chiếm.

    "Làm chi? Mẹ sờ cháu mẹ không thể được sao?" Mẹ Tề tức giận nghiêng qua liếc mắt con một cái, này là cháu của mình a, chậc chậc, còn tưởng rằng về sau chỉ có một cháu? Ai ngờ con dâu mang thai ba thai. Không sai! Mẹ Tề hài lòng gật đầu.

    Ông nội Tề cùng cha Tề chỉ có thể cam lòng ngồi ở một bên, tuy rằng tâm cũng ngứa một chút, nhưng là, cũng không có đạo lý cũng tiến lên sờ một cái đi!

    Ông nội Tề cũng chỉ có thể đảo quanh Mẹ Tề cùng Đỗ Nhược, "Ra sao? Chắt nội có hay không đá con a?"

    Lúc đầu Đỗ Nhược còn mặt đỏ tựa như muốn nhỏ ra máu ra, hiện tại đã rất bình tĩnh, dù sao cũng là trưởng bối, "Ông nội, đứa nhỏ còn không có lớn như vậy đâu! Nếu qua một tháng nữa mới có máy thai rõ ràng."

    Ép buộc một hồi, vài người đều bình tĩnh trở lại, tất cả ngồi đàng hoàng, "Nhược Nhược, theo cái dạng này của con a, tiệc rượu sau khi sanh xong đứa bé lại bàn lại, bằng không, mẹ lo lắng thân thể của con chịu không nổi." Mẹ Tề cùng Đỗ Nhược cẩn thận thương lượng, lo lắng người trẻ tuổi không thể lí giải dụng tâm trưởng bối.

    "Mẹ, người tự quyết định đi." Loại chuyện này Đỗ Nhược không hiểu rõ lắm, bất quá hiện tại cô rất dễ dàng cảm thấy mệt, quả thật không thích hợp làm tiệc rượu.

    "Đỗ Nhược, nghe Tề Thâm nói, con sanh xong đứa nhỏ còn muốn xuất ngoại?" Cha Tề hỏi.

    Đỗ Nhược nghe hỏi thế, nhìn nhìn Tề Thâm, đối phương có vẻ như cảm nhận được ánh mắt của cô, tiến lên đứng ở bên người cô, biểu đạt bản thân mình ủng hộ không tiếng động.

    Mẹ Tề cái gì cũng chưa nói, theo bà mà nói, tự nhiên là con dâu ở trước mặt con tốt nhất, nhưng bà cũng không phải mẹ chồng ác độc, con dâu nếu là có ý nghĩ của mình, bà cũng sẽ không cản trở.

    Đỗ Nhược ngồi thẳng người, trong đầu tổ chức suy nghĩ một chút, "Ba, con là hi vọng có thể xuất ngoại học y." Nếu như nói lúc trước là vì kiên trì duy nhất cho tới nay, bây giờ cùng Tề Thâm cùng một chỗ, Đỗ Nhược càng là hi vọng tương lai có thể quang minh chính đại dựa vào bản lãnh của mình đứng ở bên cạnh Tề Thâm.

    Cha Tề nhíu nhíu đầu mày, hiển nhiên không phải thật đồng ý quyết định này, "Con bây giờ về sau có ba đứa bé, chồng và con đều trong nước, con xuất ngoại học tập như thế nào?"

    Mẹ Tề cũng thân thiết nhìn phía Đỗ Nhược.

    Cha Tề tiếp tục nói, "Ba không phải đối với chuyện của các con khoa tay múa chân, chỉ là muốn nghe một chút các con có tính toán gì không." Xem con dáng vẻ khẩn trương, Cha Tề hơi có chút không được tự nhiên giải thích một phen.

    Tề Thâm nghe thế, biết ba mình là nhìn thấu Đỗ Nhược chắc là sẽ không để đứa bé rời cô, lo lắng mình kết hôn giống như không kết hôn, vợ đi xa, bất quá Tề Thâm còn chưa nhẫn tâm làm Đỗ Nhược khó xử, "Ba, mẹ, vài năm nay, con cũng muốn thừa dịp còn trẻ nỗ lực thêm... Ah...?" Còn chưa nói xong, tay trái liền nhét vào một bàn tay mềm mại, Tề Thâm không rõ chân tướng nhìn về phía chủ nhân bàn tay - - Đỗ Nhược.

    Chỉ thấy mặt mày cô loan loan, cười yếu ớt nói với cha mình: "Ba ba, con từ trước giờ đối với y học cảm thấy hứng thú, lần này mẹ con qua đời, con mới hạ quyết tâm đi học y." Đỗ Nhược dừng một chút, suy tính tổ chức ngôn ngữ như thế nào, "Trước con có học qua một ít tri thức, tuy rằng không có hệ thống, nhưng cũng tính là có một chút trụ cột." Hợp thời lộ ra vài thứ cho đối phương biết, về sau bọn họ mới không cảm thấy đột ngột.

    Đỗ Nhược vô ý thức vuốt ve tay Tề Thâm, "Con cũng không muốn rời đi đứa nhỏ và... Tề Thâm" Bỗng dưng cảm thấy trên tay căng thẳng, ý cười trong mắt cô lại thâm sâu vài phần, "Trong thời gian một hai năm sau khi sanh xong, con sẽ thử liên lạc với trường học, ở nhà học các môn học lý thuyết trên Internet."

    "Vậy con cũng không thể lên lớp như vậy hoài?" Tuy rằng vẫn tỏ vẻ chất vấn, trong giọng nói cũng có ý vừa lòng, mày cha Tề buông lỏng không ít, tuổi còn trẻ cũng đã có mục tiêu xác định, hậu sinh khả uý a...

    Hiển nhiên, Cha Tề hòa dịu, Đỗ Nhược cũng hiểu, nói tiếp: "Sau khi có khoá học thực tập, con sẽ bay đi nơi đó nghe giảng khi có khóa."

    Cha Tề giật mình sửng sốt một chút, "Chuyện này?" Ông nhìn cha mình cùng vợ, có chút do dự, đây cũng quá hao phí tinh lực cùng tài lực.

    "Em sẽ mệt chết." Tề Thâm bất mãn giật nhẹ tay Đỗ Nhược, lại vì Đỗ Nhược vì mình suy nghĩ như vậy cảm thấy vui sướng, chuyện này không phải một sớm một chiều có thể nghĩ ra được, cô nhất định là cũng sớm nghĩ xong khi quyết định gả cho mình, tình cảm đọng lại trướng ở ngực, nếu không phải là còn có người khác, anh thật muốn kéo Đỗ Nhược, hung hăng hôn.

    "Sẽ không, nếu là chương trình học dày đặc, con sẽ dẫn đứa nhỏ cùng đi nơi đó ở lại một đoạn thời gian" Đỗ Nhược cười phản bác.

    "Vậy cũng được, dù sao con cũng không phải cả ngày đều có thể về nhà." Mẹ Tề hiển nhiên nghĩ tới con công tác, làm lính nơi đó có mấy ngày ở nhà a.

    Cha Tề hiển nhiên cũng nghĩ tới điểm này, lúng túng ho khụ, yêu cầu con gái nhà người ta ở nhà, con của mình lại không thể cả ngày ở nhà, đây không phải là chỉ cho châu quan đốt lửa không cho dân chúng thắp đèn sao?

    "Ah... ~ ta đã cảm thấy không sai! Thâm Nhi vừa vặn thừa dịp vài năm nay cố gắng phấn đấu." Ông nội Tề vào lúc này đột nhiên lên tiếng, đối với Đỗ Nhược chính thức nhìn với cặp mắt khác xưa, tiểu nha đầu trưởng thành, lên kế hoạch cho mình cùng gia nhân* lưu loát, vẫn là ánh mắt bản thân tốt, sớm chọn vợ cho cháu trai! Nếu lão gia tử có râu, nhất định là đắc ý vuốt râu không ngừng, thật là, ông thật đã quên lúc trước là ai cảm thấy Đỗ Nhược cùng Tề Thâm không thích hợp.

    *gia nhân: người nhà, người thân

    Tề Thâm trầm ngâm, ở một bên gật đầu.

    Cha Tề cùng Mẹ Tề liếc nhau, cũng vừa lòng liền gật gật đầu, lúc trước đối với con dâu có một chút không vừa ý, dù sao địa vị nhà mình ở Thượng Kinh, tuyệt đối có thể lựa chọn rất nhiều cô gái có điều kiện tốt hơn so với Đỗ Nhược, như vậy con ở quân chính cũng có thể đi lên càng thông suốt một ít, bất quá, thấy con dâu, mới phát giác được gừng càng già càng cay, ánh mắt lão gia tử quả thật so với vợ chồng hai người càng xa, con dâu theo y nếu là học tốt, tương lai mang đến chỗ tốt cho con, tuyệt đối sẽ không thua kém so với bất cứ cô gái nào khác. Nghĩ đến đây, ánh mắt nhìn về phía Đỗ Nhược lại nhu hòa không ít.

    Đỗ Nhược cùng Tề Thâm nhìn nhau cười, tại trong đáy lòng nhẹ nhàng thở ra, tuy rằng ở trong lòng cô đã làm tốt chuẩn bị ở quốc nội học y, chẳng qua hiện nay trưởng bối đồng ý, thì là chuyện không thể tốt hơn.
     
    Kutedevil3010 and PhươngThảo like this.
  17. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 16: Thư thông báo


    "Đinh đang... Đinh đang..."

    Thím Lý nghe được tiếng chuông cửa, nhanh lau khô tay ướt sũng đi mở cửa.

    "Xin chào, tôi là người phát thư, xin hỏi Đỗ Nhược Đỗ tiểu thư ở nhà sao? Nơi này có thư quốc tế phát chuyển nhanh của cô ấy cần chính cô ấy ký nhận." Thím Lý vừa mở cửa ra, đã nhìn thấy một người trẻ tuổi mặc quần áo lao động đang đứng ở ngoài cửa.

    "À được, xin chờ chút, tôi đi mời cô ấy ra." Thím Lý vội vàng vào nhà, đi lên thư phòng lầu hai, mở cửa phòng, không chút ngoài ý muốn thấy một cô gái ngồi ở phía sau bàn giấy, đang cầm cuốn sách thật dày vùi đầu đọc, tóc dài đen nhánh chỉ dùng một trâm cài tóc nhẹ nhàng mà vãn ở sau ót, vài sợi tóc nghịch ngợm trượt xuống, cả người có vẻ lười nhác mà nhu hòa.

    Đỗ Nhược nghe thấy âm thanh có người vào cửa, đợi trong chốc lát cũng chưa lên tiếng, mới từ trong sách ngẩng đầu lên, chỉ thấy thím Lý lăng lăng nhìn mình không nói lời nào, hỏi, "Thím Lý có chuyện gì sao?" Người trong nhà cho tới bây giờ đều sẽ không vô cớ tới quấy rầy cô.

    "Thiếu phu nhân, dưới lầu có phát chuyển nhanh của cô cần phải ký nhận." Thím Lý phục hồi tinh thần lại, nói rõ tình huống cho Đỗ Nhược, trong lòng âm thầm quái mình tại sao lại thất thần.

    "Phát chuyển nhanh?" Chẳng lẽ là trường học bên kia gởi thư thông báo? Mắt Đỗ Nhược sáng rực lên vài phần, đem sách đặt lên bàn, liền đứng dậy xuống lầu.

    Thím Lý thấy Đỗ Nhược đứng dậy, nhanh tiến lên vài bước đỡ một phen, bộ dáng bụng lớn phệ nệ này làm cho người ta nhìn liền run sợ trong lòng.

    Đỗ Nhược nhìn thím Lý duỗi bàn tay ra, bất đắc dĩ cười cười, từ khi qua 5 tháng về sau, bụng của cô tựa như thổi khí cầu nhanh chóng lớn lên, làm cho người ta mỗi khi nhìn đến cũng không khỏi khẩn trương, lão nhân trong nhà càng đối đãi cô như đồ dễ bể, ngay khi rót ly nước đều cướp, nếu Đỗ Nhược không cam đoan vài lần là bản thân mình rất tốt, sớm đã bị bọn họ vây ở trên giường nuôi thai. Kỳ thực Đỗ Nhược nhìn qua thật vất vả mà thôi, trừ bỏ ngoài ý muốn tương đối ham ngủ cùng ăn nhiều, cô không có bất kỳ không khoẻ nào, bất quá vì chiếu cố thần kinh yếu ớt của mọi người, cô đành phải mặc cho bọn họ chiếu cố bản thân mình.

    Vương Hải là một sinh viên, bởi vì đến từ thành phố nhỏ, tuy rằng thi vào được đại học số một số hai cả nước, nhưng mà sinh hoạt phí ở Thượng Kinh đối với anh mà nói vẫn còn rất cao, từ đầu năm thứ nhất đại học liền bắt đầu làm việc ngoài giờ, bởi vì làm việc cẩn thận tỉ mỉ, mới có thể được một lãnh đạo là đồng hương chiếu cố an bày đến tiểu khu này đưa thư. Vì vậy cho dù hôm nay chờ đợi thời gian tương đối dài, anh vẫn thật nghiêm chỉnh đứng chờ ở cửa, cũng không có hết nhìn đông tới nhìn tây. Rốt cục, anh nghe được âm thanh có người ra ngoài. Chỉ nghe được một người nói: "Không có chuyện gì, thím Lý."

    Giọng nói lọt vào tai, trong lòng Vương Hải không khỏi khen ngợi, giọng nói này nghe qua thật là thoải mái. Anh nhìn về phía người tới, chỉ thấy dì kia đang đỡ một phụ nữ có thai chậm rãi đi tới, khóe miệng cô ấy cười yếu ớt, không biết có phải hay không là do mang thai, khí chất thanh nhã bao quanh người, làm cho ngũ quan nguyên bản diễm lệ đến cực điểm, nhu hòa không ít.

    Trong đầu Vương Hải đột nhiên nhớ tới thời gian trước bạn cùng phòng chỉ cho mình xem hoa khôi khoa ngoại ngữ, nghe nói hoa khôi kia bộ dạng xinh đẹp, tính cách lại ôn nhu, làm người còn khiêm tốn, nếu không phải là bạn học của cô ngẫu nhiên biết được, lên đại học ba năm còn không biết điều kiện gia đình cô không sai, nhưng là, Vương Hải cảm thấy cô gái tên Kiều Tâm kia so sánh với người con gái trước mắt này, thật đúng là không bằng, cho nên phải làm cho đám gia hỏa kia nhìn xem cái gì gọi là nhân ngoại hữu nhân, đừng cả ngày đi theo phía sau hoa khôi kia xum xoe.

    Thím Lý tiễn bước người đưa thư kia, quay đầu đã nhìn thấy Đỗ Nhược đang ngồi trên ghế sofa ở đại sảnh coi phát chuyển nhanh. Gấp gáp như vậy? Thím Lý liếc qua rồi đi làm chuyện của mình, làm bảo mẫu trọng yếu nhất là bổn phận, không phải bảo mẫu nào cũng may mắn giống như dì Lưu kia, thím Lý nhớ tới người kia thường xuyên đem thiếu phu nhân trở thành đứa bé làm lão nhân khẩn trương.

    Mở phát chuyển nhanh ra, quả nhiên là thư thông báo trúng tuyển của trường học, trong lòng Đỗ Nhược không khỏi vui vẻ, cuối cùng không uổng công cô mất hơn hai tháng bận rộn chuẩn bị tư liệu xin nhập học, còn phải tra tìm tri thức trung y hiện tại, lấy tri thức này kết hợp kinh nghiệm trung y của mình nộp lên một luận văn y học, may mắn ngày đó nộp lên luận văn, bằng không, Đỗ Nhược nghĩ cô cũng không khả năng thoải mái như vậy, còn có thể thi vào được trường y có danh tiếng.

    Đỗ Nhược yêu thương vỗ vỗ bụng bự của mình, "Bé cưng, mẹ hôm nay thật cao hứng nha!" Bé cưng giống như là cũng lây tâm tình vui vẻ của mẹ, nơi tay Đỗ Nhược đặt lên nhô ra một bé cưng, lại thêm 1 bé, thêm 1 bé, Đỗ Nhược kinh ngạc chau chau mày, cũng thật hiếm khi, ba bé đồng thời xuất động sao?

    Tề Thâm thương thế lần đó tốt lên, sau khi xuất viện liền trở về quân giáo, bởi vì anh đã sắp tốt nghiệp, nên đều bị phái đi bộ đội đóng quân, hoặc là xuất hành một ít nhiệm vụ, trong mấy tháng, cũng có vài ngày nghỉ. Không biết có phải hay không là mang thai ba, nên đứa nhỏ phát dục khá trễ, hay là ba bé cưng trong bụng Đỗ Nhược tương đối lười, chỉ có chờ ba ba trở về mới cùng nhau biểu diễn. Đỗ Nhược mang thai 6 tháng, cũng không có nhúc nhích một chút. Đỗ Nhược nhớ tới khi đó trưởng bối trong nhà khẩn trương đều cảm thấy đau đầu. Cho đến một ngày Tề Thâm về nhà, ba bé cưng mới cùng ba ba - hồi lâu không thấy – hoạt động một lần, Tề Thâm vui vẻ tìm không ra bắc, vài lần được nghỉ tiếp theo, chỉ cần về đến nhà liền ghé trên bụng Đỗ Nhược, cùng bé cưng nói chuyện, làm ba bé cưng mới có thể "hưng phấn" đối với mẹ quyền đấm cước đá, huyên Đỗ Nhược không an tĩnh. Bình thường, các bé cưng đều thật thông cảm mẹ, chỉ có lúc Đỗ Nhược nói với các bé, mới có thể vươn chân nhỏ nha nha.

    "Chuyện gì vui vẻ như vậy a?" Tề lão gia tử vừa vào cửa đã nhìn thấy cháu dâu ngồi ở trên ghế sofa cười đến rất vui vẻ, bình thường đứa nhỏ này đều ở thư phòng coi sách y thuật.

    Đỗ Nhược nghe vậy, xoay người nhìn lại, nguyên lai là lão gia tử đi ra ngoài đã trở lại, vội đứng lên, "Ông nội."

    "Đừng đừng đừng, không cần đứng lên." Tề lão gia tử nhanh ngăn Đỗ Nhược đứng dậy, "Nói nói, phát sinh chuyện gì?"

    Đỗ Nhược cười đem thư thông báo đưa cho Tề lão gia tử, "Là thư thông báo trúng tuyển trường y bên Mỹ gởi tới."

    "Đây chính là chuyện tốt a." Tề lão gia tử cẩn thận nhìn một chút, vui mừng vỗ vỗ đùi, "Nói thím Lý làm thêm đồ ăn, chúng ta nên chúc mừng một phen."

    Đỗ Nhược biết lão nhân gia vui vẻ, cũng không ngăn cản, ở một bên vuốt ve chân trần hiện lên trên bụng, đứa nhỏ này nghịch ngợm nhất, hai bé cưng khác cũng đã rụt về lại, chỉ có bé là đem chân trần dán tại trên bụng mẹ.

    Ông nội Tề hiển nhiên cũng nhìn thấy, "Ôi, chắt nội ngoan cũng biết sao?" Rất hứng thú nói.

    "Vừa mới nói với ba bé, đều giật giật." Đỗ Nhược cười loan mắt.

    "Ah..." Ông nội Tề nghe thế thật cao hứng, ông nghĩ một chút, hỏi Đỗ Nhược, "Dự tính ngày sinh là một tháng nữa đi?"

    "Vâng" Đỗ Nhược gật đầu, "Bất quá có lẽ sớm hơn."

    Ông nội Tề nghe vậy, thật kinh ngạc, "Vì sao a?"

    "Ông nội, nhiều bào thai đều sẽ không đủ 10 tháng." Đỗ Nhược kiên nhẫn giải thích cho Tề lão gia tử."Con nghĩ, chắc là mấy ngày gần đây đi." Cô bắt mạch bản thân xong, bé cưng đều thật khỏe mạnh, hơn nữa 2 tuần nay tự bản thân đã cảm thấy trụy xuống*, hẳn là mấy ngày nữa sẽ sinh.
    *trụy xuống: Theo kinh nghiệm của mình là cảm thấy con tụt xuống bụng dưới, thỉnh thoảng thấy hơi nhức nhức bụng, cảm thấy đầu của con đang ở ngay cửa mình. Tiếc là mình chưa biết cảm giác đau đẻ, tên nhóc nhà mình quá ngày dự sinh rùi mà thỉnh thoảng chơi trò báo động giả, không chịu ra, nên qua quá 9 ngày thì mình leo lên bàn mổ cho chắc ăn! ^^ Trước khi leo bàn mổ, ở ngoài 2 vợ chồng già còn lôi điện thoại chụp hình khá xì tin, haizzz… tuổi cộng lại cũng sắp 70 còn gì…!

    "Như vậy a." Tề lão gia tử nghe vậy lập tức đứng lên, "Vậy ông phải vội vàng đem ba mẹ của con gọi về, nếu không, chỉ có ông một lão đầu tử ở nhà, nơi nào có thể chiếu cố được đây?"

    Đỗ Nhược muốn kêu lão gia tử đã không còn kịp rồi, ông đã sớm cầm điện thoại lên gọi, Đỗ Nhược bất đắc dĩ sờ sờ cái mũi, cho nên mới không nói sớm cho bọn họ biết, nhưng ông nội quá khẩn trương, sớm liền đem ba mẹ chồng đang ở quân khu cùng Tề Thâm ở quân đội kêu trở về. Bất quá bây giờ coi như thời gian tương đối thỏa đáng, hẳn là bọn họ trở về liền không sai biệt lắm.

    Bất quá hiển nhiên, Đỗ Nhược đánh giá thấp khẩn trương của Tề lão gia tử cùng chờ mong của mọi người đối với ba bé con, cha Tề mẹ Tề sau khi nhận được điện thoại của Tề lão gia tử liền bắt đầu gắt gao hoàn thành công tác trong tay cùng nhắc nhở nhân viên cấp dưới mọi chuyện, một ngày sau liền chạy về nhà Thượng Kinh.

    "Ba, mẹ?" Đỗ Nhược kinh ngạc nhìn hai người đứng ở cửa, "Sao sớm trở lại như vậy?" Điều này cũng quá nhanh đi?

    "Tại sao là con ra mở cửa a? Thím Lý đâu?" Mẹ Tề thấy Đỗ Nhược bụng lớn phệ nệ, nhanh đem cái túi trong tay giao cho chồng, tiến lên kéo con dâu, đây chính là bảo bối cục cưng của Tề gia bọn họ a.

    "Thím Lý đang bận lắm! Con không sao, vận động nhiều ngày sau sinh có thể thuận lợi chút." Đỗ Nhược đã thành thói quen mọi người luôn khẩn trương hồi hộp rồi.

    Mẹ Tề cũng đã sanh đứa nhỏ, đạo lí này sao không hiểu, nhưng nói là 1 chuyện, thực tế trước mặt, nên khẩn trương vẫn là khẩn trương, một phần cũng không ít.

    Bị vợ quên ở một bên, cha Tề đành phải mang đồ trở về phòng, rồi cũng xuống lầu nghe một chút tình huống.

    "Tiểu Nhược, nghe ông nội con nói, đứa nhỏ chính là mấy ngày nay sẽ sinh, là chuyện gì xảy ra?" Cha Tề ngồi xuống, liền nghe thấy vợ vây quanh ở trước mặt con dâu hỏi han ân cần, cũng mở miệng hỏi, "Bây giờ không phải là mới hơn 8 tháng sao?"

    "Đây là chuyện bình thường, ba mẹ, thời gian mang thai nhiều bào thai đều sẽ ngắn hơn so với một đứa bé." Đỗ Nhược nghiêm túc nói rõ tình huống cho cha mẹ, "Hơn nữa, gần đây đứa nhỏ máy thai thường xuyên không ít, đây cũng là một dấu hiệu sắp sinh."

    "Thật sự, thật sự?" Mẹ Tề không đợi Đỗ Nhược nói xong cũng kinh hỉ cười ra tiếng, "Nhìn một cái" Bà lôi kéo chồng ý bảo đối phương nhìn dưới tay của bà, "Nơi này gồ lên hai cái chân trần."

    Cha Tề bị vợ cao hứng lôi kéo, có chút xấu hổ, lại đỡ không được quan tâm đến cháu nội, nhìn qua, quả nhiên ở trên bụng con dâu, hai cái chân nho nhỏ hơi hơi gồ lên, tức thì cảm thấy bị kích động. Nhưng ngại không tiện, cha Tề rất nhanh dời đi ánh mắt, trong lòng đối với cháu nội sắp sinh tràn đầy chờ mong.

    Mẹ Tề lưu luyến không rời, vuốt cái bụng đã khôi phục trơn nhẵn, đối với con dâu ngược lại càng xem càng vừa lòng. Chỉ bất quá nghĩ đến con nhà mình, cô gái nhỏ như vậy, chỉ có một người mang thai ở nhà, cảm thấy là nhà mình thực xin lỗi con dâu.

    Sau khi ăn xong, bà đem chồng kéo trở lại phòng, nói với chồng nhà mình, "Em mặc kệ cái gì kỷ luật của anh, cái gì quy củ, anh nhanh gọi điện thoại đến hỏi, nhìn xem Thâm Nhi có thể hay không trở về sớm một chút!"

    Không như ngày xưa nghiêm túc tuân thủ quy tắc, cha Tề một ngụm đáp ứng, đem mẹ Tề chuẩn bị một sọt lời nói thuyết phục đều bị nghẹn lại, "Đều nói cách đại thân*, cháu nội còn không có ra đời đâu, anh - ông nội này đã liền đau." Mẹ Tề cười hề hề trêu chọc cha Tề.

    *cách đại thân: Không biết có phải là ý “chỉ bế cháu, không bế con” không nữa, sẽ search sau nhé!

    "Hừ..." Cha Tề hừ hừ, mặt lạnh vào phòng tắm, lưu lại mẹ Tề một người tại chỗ cười thoải mái.

    Ở dưới sự thúc giục cha Tề cùng ông nội Tề, Tề Thâm cũng rất nhanh liền trở về nhà.

    Đỗ Nhược đứng ở trước tủ quần áo, giúp Tề Thâm lấy quần áo thay. Cũng không biết Tề Thâm là từ chỗ nào lăn một vòng, toàn thân đều bụi bặm, vừa về đến đã bị Đỗ Nhược thúc giục đi phòng tắm rửa mặt.

    Đột nhiên, một đôi tay từ phía sau ôm Đỗ Nhược, hai tay sờ sờ bụng của cô, Đỗ Nhược không khỏi chau chau mày, nhanh như vậy?

    "Vợ ơi" Tề Thâm ở trong phòng tắm nhanh chóng tẩy sạch, đi ra đã nhìn thấy Đỗ Nhược đang đứng ở trước tủ quần áo không biết nghĩ cái gì, anh đi lên phía trước từ phía sau ôm lấy bảo bối của mình, vùi đầu ở trong mái tóc của cô, cảm thấy ôm bao nhiều đều ôm không đủ.

    Đỗ Nhược vươn tay nắm giữ hai tay của anh, hơi hơi nghiêng đầu, bị người đàn ông ôm gáy, cắn một ngụm trên môi, sẳng giọng: "Sao tắm nhanh như vậy?" Khẳng định mệt mỏi, cũng không tắm tử tế.

    "Em lại không theo giúp anh." Nói tới đây, Tề Thâm ai oán nhìn cô một cái, vừa về đến, không hôn cũng không ôm, liền đem người nhét vào phòng tắm.

    Đỗ Nhược bất đắc dĩ xoay người, hôn lông mày của anh, ánh mắt, khuôn mặt, bất quá Tề Thâm như thế chưa đủ, lúc cô muốn thối lui, đè lại đầu Đỗ Nhược, ngậm chặt môi cô, môi mềm yếu, vừa ôn nhu lại có nhẫn nại, đến khi Đỗ Nhược đáp lại hôn nồng nhiệt, kịch liệt mà lại triền miên, cho đến khi hai người đều thở phì phò, Tề Thâm mới buông thiên hạ trong lòng ra, anh từng phát từng phát mổ môi Đỗ Nhược, trong không khí nơi nơi tràn ngập ôn nhu.

    "Em không cần nhìn anh như vậy... Sẽ làm anh càng thêm muốn hôn em." Tề Thâm chống lại đôi mắt còn tồn tại dư vị của Đỗ Nhược, cười khổ mà nói, anh đem Đỗ Nhược đưa đến bên giường ngồi xuống, muốn nhìn kỹ vợ mình một chút.

    Đỗ Nhược bị Tề Thâm nói, mới hồi phục tinh thần lại, chỉ thấy tóc anh còn ẩm, lập tức cầm lấy khăn, "Vẫn chưa lau khô tóc."

    Tề Thâm hưởng thụ Đỗ Nhược nhắc nhở, tùy ý Đỗ Nhược lau tóc giúp anh. Anh vuốt bụng Đỗ Nhược, bé cưng, mẹ đau lòng ba ba! Các con lúc đi ra cũng thay ba ba đa tâm đau mẹ nha, phải ngoan ngoan. Sau khi cảm nhận được cái đạp của bé cưng, liền cười vui vẻ.
     
    Kutedevil3010 thích bài này.
  18. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 17: Đứa nhỏ




    Hai ngày nay Tề Thâm trở về, vẫn luôn một tấc cũng không rời bên người Đỗ Nhược, mà cha Tề mẹ Tề đã gọi điện cho bệnh viện gia đình quân nhân chuẩn bị, tùy thời chờ ba bé cưng phát động.

    Đỗ Nhược tựa như không có chú ý tới không khí khẩn trương trong nhà, vẫn nghỉ ngơi như thường ngày.

    Ăn qua điểm tâm, Đỗ Nhược và Tề Thâm hai người ở thư phòng hạ cờ vây.

    Đột nhiên, Đỗ Nhược cảm thấy dưới thân có trận ướt át, hơi hơi nhói một chút, sờ lên bụng, bé cưng, các con rốt cuộc đã muốn ra.

    Tề Thâm cảm giác thấy thiên hạ đối diện bất đồng, lập tức ngẩng đầu lên, "Làm sao rồi? Bé cưng lại đá em?" Đã nhiều ngày, bé cưng máy thai rất thường xuyên, luôn làm cho Đỗ Nhược ngồi cũng ngồi không yên.

    Đỗ Nhược vui vẻ cười cười với chồng, vừa định nói chuyện, ai ngờ, thốt ra là nhỏ giọng rên rỉ.

    Tề Thâm tay run lên, đứng phắt lên, quét rơi toàn bộ bàn cờ xuống, cờ vây rớt trên đất, nhưng anh không rảnh bận tâm chuyện này, giọng nói anh gấp gáp hỏi, "Muốn sinh sao?" Sắc mặt chợt bắt đầu ẩn ẩn trắng bệch.

    Trả lời anh vẫn là một tiếng rên rỉ đè nén.

    Tề Thâm tựa như bị châm đâm, phục hồi tinh thần lại, chạy ra cửa, lại vội vã lộn trở lại vững vàng ôm lấy Đỗ Nhược đi ra ngoài.

    "Đừng nóng vội! Thời gian sinh đứa nhỏ còn 1 lúc nữa." Đỗ Nhược dở khóc dở cười nhìn người đàn ông khẩn trương đến không biết nên làm những gì, chỉ có thể nhịn đau bụng sinh, an ủi anh. Sự thật cho thấy, cho dù Tề Thâm là quân nhân, được xưng là người đàn ông trong người đàn ông, đến lúc này, bất quá cũng chỉ là một người chồng bình thường mà thôi.

    Tề Thâm nghe Đỗ Nhược còn an ủi mình, tâm thần không khỏi trấn định, một bên bước chân vững vàng đi xuống cầu thang, một bên hướng cha mẹ dưới lầu kêu, "Mẹ, mau! Nhược Nhược muốn sinh."

    Dưới lầu Tề lão gia tử cùng cha Tề mẹ Tề đang ngồi trên ghế sofa nói chuyện phiếm, đột nhiên nghe được tiếng la của Tề Thâm, lập tức rối thành một nùi.

    "A... Tôi nên làm gì bây giờ?"

    "Khụ khụ, tôi cũng đã quên "

    Được rồi, chỉ có thể nói không hổ là một nhà, hai cha con đều bị dọa phát sợ, bình thường là lãnh đạo quân khu chỉ huy trấn định, đến lúc này giống như học sinh tiểu học đã quên làm bài tập mà giáo viên đã giao cho, gấp đến dậm chân.

    May mà mẹ Tề thời khắc mấu chốt trấn định lại, giao nhiệm vụ lão gia tử cùng cha Tề, người lái xe thì lái xe, lấy này nọ thì lấy này nọ, gọi điện thoại thì gọi điện thoại.

    Chờ lúc Đỗ Nhược được đưa đến bệnh viện, bác sĩ cùng y tá cũng sớm đã ở bên ngoài chờ, người vừa đến, đã bị đưa vào phòng sinh đã an bài trước.

    Tề Thâm ở bên ngoài khẩn trương đi qua đi lại, "Mẹ, thế nào không có âm thanh?" Không phải là nói, phụ nữ có thai khi sinh sản đều sẽ la to à?

    Mẹ Tề cũng không biết tình huống thế nào, không biết trả lời thế nào.

    Tề Thâm phiền chán bới bới tóc của mình, chờ ở ngoài cửa đi tới đi lui, thậm chí nằm sấp xuống nhìn qua khe cửa, ý đồ dùng thị lực vô cùng tốt của bản thân nhìn xem có thể hay không nhìn thấy vợ.

    Đột nhiên một y tá đi ra, mọi người nhanh tiến lên, mẹ Tề còn ghi nhớ vấn đề mới vừa rồi của con, không đợi Tề Thâm nói, bà hỏi, "Y tá, vì sao không nghe thấy tiếng con dâu của tôi vậy?"

    "À, còn chưa tới thời điểm sinh sản chân chính, hơn nữa phụ nữ có thai hiểu được phải bảo tồn khí lực, không có vấn đề." Lời cô gái y tá nói là nói thật, ngay cả bác sĩ bên trong đều nói, còn chưa từng thấy qua phụ nữ có thai nào lợi hại như vậy, sản đạo cùng nước ối tốt như vậy, tất cả những điều này đều chứng minh phụ nữ có thai này hiểu biết bảo dưỡng thân thể.

    Tề Thâm nghe y tá xong nói, cũng không có đem tim đang treo thật cao buông xuống, ánh mắt luôn luôn không rời, chăm chú nhìn cửa phòng sinh, ngay cả bọn Hướng Tinh đến cũng không hề biết.

    "Dì à" Ba người Hướng Tinh vốn là đi đến nhà Tề Thâm, ai ngờ thím Lý báo cho biết, sáng nay Đỗ Nhược bể nước ối, đã đưa đi bệnh viện. Ba người nghe xong liền vội vàng tới bệnh viện.

    Cả trái tim của mẹ Tề cũng ở phòng sinh, cười cười với các cô, "Các con đã tới?"

    "Hiện tại như thế nào?" Diêu Nhạc Nhạc quan tâm hỏi.

    "Còn chưa có sinh! Mới vừa đi vào một giờ." Mẹ Tề giản yếu trả lời, tay trái nắm thật chặt tay phải, ngày xưa tóc không một tia bất loạn lúc này cũng đã có vẻ nhốn nháo, lộn xộn.

    Hướng Tinh cùng Diêu Nhạc Nhạc liếc nhau, âm thầm líu lưỡi, thời gian dài như vậy còn nói là vừa mới?

    Người bên ngoài có bao nhiêu lo lắng và khẩn trương, Đỗ Nhược ở phòng sinh lại có vẻ tương đối nhẹ nhàng, cô cảm thụ được từng đợt đau bụng sinh, có thuật châm cứu, tuy rằng không thể hoàn toàn giảm miễn đau xót sinh sản, nhưng là ít nhất có thể giảm bớt năm sáu phần đau đớn, nhưng, Đỗ Nhược tuy rằng đã đối với một đời kia tiêu tan, nhưng cô vẫn muốn cảm thụ tất cả cảm giác dựng dục đứa bé, những cơn đau này đối với cô mà nói chẳng phải một loại tra tấn.

    Chậm rãi, đau bụng sinh càng lúc càng thường xuyên, trên mặt Đỗ Nhược sớm vì đau đớn mà chảy đầy mồ hôi, đột nhiên, Đỗ Nhược nhịn không được lớn tiếng rên rỉ một tiếng.

    "Ồ? Nhanh như vậy?" Một bên bác sĩ nghe thấy, lập tức buông chuyện trong tay, tiến lên xem xét, nha, bất chấp kinh ngạc, bắt đầu chuẩn bị đỡ đẻ, sản đạo đã mở mười phân.

    Ngoài cửa, Tề Thâm nghe thấy âm thanh rên rỉ kia, toàn thân đều căng thẳng, muốn đi vào, lại bị Trần Ngôn và cha Tề gắt gao giữ chặt, mẹ Tề quở trách, "Con lúc này đi vào, nếu hại Nhược Nhược bị trúng gió, sẽ hỏi tội con!"

    Tề Thâm bị dọa, đành phải thỏa hiệp, một lần nữa ghé vào cửa, ít nhất như vậy cách Đỗ Nhược gần chút, gần chút lại gần chút, có lẽ còn có thể nghe được một ít âm thanh.

    "Dùng sức! Tốt lắm! Chính là như vậy" Bác sĩ ở bên cạnh càng không ngừng hô, trong lòng không khỏi cảm thán, đây là lần sinh sản tốt nhất mình tiếp nhận.

    "Oa... Oa..." Một trận tiếng khóc to rõ vang lên, đứa nhỏ sinh ra liền lập tức được y tá ôm đi.

    Lục tục, "Oa... Oa..." hai bé cưng còn lại đều đi ra.

    Đỗ Nhược cảm giác được trên người buông lỏng, mệt mỏi đến cực điểm, cô giữ vững tinh thần, chống thân mình nhìn về phía bác sĩ.

    Bác sĩ ngầm hiểu nói, "Ba bé cưng thật khỏe mạnh, lão đại và lão tam là con trai, lão nhị là con gái."

    Đỗ Nhược cười vui vẻ, khỏe mạnh là tốt rồi.Bác sĩ quay đầu nhìn về phía ba bé cưng trong tay y tá, đâu chỉ là khỏe mạnh, cũng không biết phụ nữ có thai ăn cái gì, bé cưng nhà ai sinh ra đều nhiều nếp nhăn, cô thì ngược lại, sinh ba bé, ba bé đều trắng trắng non mềm, chậc chậc, quả thực là tiểu thiên sứ.

    Ở lại phòng sinh quan sát gần một giờ, bác sĩ vẫy vẫy tay.

    "Nhanh ôm ra đi thôi, người nhà bên ngoài cũng chờ nóng nảy."

    Từ lúc bé cưng sinh ra, cả nhà Tề Thâm cũng đã nghe thấy. Tề lão gia tử cùng cha Tề đều vui mừng nhướng mày, nghe âm thanh, chắc chắn không sai, tuyệt đối là thằng nhóc, là thằng nhóc khỏe mạnh.

    Cửa phòng sinh mở ra, mọi người đồng loạt xông lên, ba y tá ôm ba bé cưng đi ra.

    "Bác sĩ, vợ tôi như thế nào?" Tề Thâm thấy bác sĩ, chạy nhanh tới nghênh tiếp, chỉ thiếu không níu chặt nữ bác sĩ người ta.

    "Tề phu nhân mệt mỏi, đang ngủ." Bác sĩ nghiêng mình, ý bảo đẩy dời giường bệnh bên trong.

    "Chúc mừng lão thủ trưởng, có ba chắt nội." Vị bác sĩ này hiển nhiên nhận thức người Tề gia, vội vàng chúc mừng Tề lão gia tử.

    Tề lão gia tử cùng cha Tề nghe thấy cháu dâu không có việc gì, đã sớm cùng Hướng Tinh vây quanh trước mặt ba bé cưng, đối lời nói chúc mừng của bác sĩ cũng không biết, không nghe thấy.

    "Ngượng ngùng a, Phương Phương. Lần này cám ơn bạn!" Mẹ Tề tuy rằng cũng muốn ôm cháu nội, nhưng vẫn nói lời cảm tạ với bạn học cũ, dù sao bà cũng đỡ đẻ giúp con dâu.

    "Không cần cảm tạ! Nói thật, mình không có hỗ trợ cái gì! Con dâu của bạn, có phải hay không hiểu chút y a?" Vị bác sĩ tên Phương Phương vội vàng xua tay, có chút tò mò hỏi, thật có thể đem chính mình bảo dưỡng tốt như vậy, không có chút tài năng thật đúng là không được.

    "Là có chút." Mẹ Tề cười gật đầu, ánh mắt thỉnh thoảng liếc về phía bé cưng.

    Bác sĩ cười cười, cũng thức thời để bạn học cũ ôm cháu nội.

    ☻☻☻

    "Em cảm thấy sao?" Tề Thâm luôn luôn canh giữ ở trước giường Đỗ Nhược, thấy Đỗ Nhược tỉnh, vội cầm lấy gối đầu ở sau lưng, giúp cô ngồi, khẩn trương hỏi.

    Đỗ Nhược cười lắc đầu, nhìn Tề Thâm, thấy ánh mắt của đối phương rất khẩn trương, bất an, bình tĩnh rồi đến ý cười tràn đầy hạnh phúc, hai người bốn mắt nhìn nhau, Tề Thâm không khỏi hôn trán Đỗ Nhược, trầm thấp nở nụ cười ra tiếng, "Vợ ơi, cám ơn em!"

    Quấn quýt si mê như vậy làm Đỗ Nhược nở nụ cười ra tiếng, người đàn ông này a!

    Bất quá, cô cũng không già mồm cãi láo, nhẹ nhàng "Ừ" một tiếng, lập tức nhìn xung quanh một chút, "Con đâu?"

    Tề Thâm cười nói, "Ông nội cùng ba mẹ lo lắng đứa nhỏ khóc ầm ĩ đến em, đang ở cách vách!" Tề Thâm nhớ tới ba bánh bao trắng non mềm kia, vui vẻ nhếch miệng "Ha ha".

    "Làm sao vậy?" Sao giống ngốc vậy? Đỗ Nhược nhìn Tề Thâm vô duyên vô cớ cười ra tiếng.

    "Ha ha..." Tề Thâm thấy Đỗ Nhược nghi ngờ nhìn mình, cười lớn tiếng hơn, "Lúc nãy Trần Ngôn thấy được ba bé cưng, ghen ghét, khiêng Diêu Nhạc Nhạc chạy đi ra ngoài, nghe nói là đi đăng kí ở cục dân chính."

    Đỗ Nhược mở to hai mắt, đáy mắt cũng không che giấu ý được cười.

    "Ha ha ~" Tề Thâm đắc ý ưỡn ưỡn ngực than, "Không nghĩ tới con trai và khuê nữ chúng ta vừa sinh ra coi như là hồng nương."

    Đây chính là chuyện tốt!

    Đỗ Nhược nhẹ nhàng mà vỗ Tề Thâm một phen, "Nhanh đi ôm con lại đây, để em nhìn xem."

    Vợ yêu có lệnh, khẳng định lập tức đi làm. Tề Thâm lưu loát đứng lên, cũng không đi ra ngoài, đứng ở ngoài cửa kêu y tá hỗ trợ đến cách vách gọi người.

    Trưởng bối Tề gia vừa nghe thấy đại công thần trong nhà tỉnh, vội ôm ba bảo bối đang say sưa ngủ ở trên giường nhỏ đi gặp mẹ.

    "Nhược Nhược, đây là cô nương." Mẹ Tề đem cháu gái trong lòng cẩn thận đưa cho con dâu, ý vui mừng trong đáy mắt thế nào cũng không che giấu được. Tiếp theo lại đem cháu nội lớn trong lòng Tề lão gia tử đưa cho con, kêu anh ôm, bản thân mình tiếp nhận cháu trai nhỏ trong lòng chồng.

    Sau khi mẹ làm mẫu xong, Tề Thâm dùng bàn tay to nâng cái mông nhỏ cùng thân mình bé nhỏ của con, cúi đầu nhìn tên nhóc trong lòng đang chép chép cái miệng nhỏ nhắn, không khỏi ngây ngô nở nụ cười.

    Đỗ Nhược ôm con gái, lại nhìn lão đại và lão tam, đầu tròn căng, bỏ bao chân cùng tay ra, thật sự rất nhỏ, nhìn đứa nhỏ bên cạnh chồng, hốc mắt cô đột nhiên nóng lên, thiếu chút nữa nhịn không được rớt nước mắt xuống, đột nhiên cảm thấy đây là thời khắc cô cảm thấy hạnh phúc nhất.

    "Làm sao rồi?" Chẳng lẽ không thoải mái? Tề Thâm lúc nào cũng lưu ý vợ, nhìn thấy hai mắt cô đỏ lên, nước mắt muốn rớt xuống, nhất thời liền khẩn trương hỏi.

    Cười lắc đầu, chẳng lẽ nói mình nhất thời cảm khái, nhịn không được muốn rơi lệ sao?

    Mẹ Tề là phụ nữ, hiển nhiên biết tâm tư con dâu, cười cầm tay Đỗ Nhược, "Nghe lão nhân gia nói, ở cữ không thể tùy tiện rơi nước mắt." Đối với con dâu, mẹ Tề là thật tâm thương yêu, nhất là đối phương cho mình thêm ba cháu nội, toàn bộ đại viện, cũng là độc nhất.

    "Đặt tên chưa?" Đỗ Nhược không biết mình nhìn về phía Tề Thâm trong ánh mắt tràn đầy tình ý, Tề Thâm tức thì cảm thấy trong lòng tựa như có con mèo nhỏ gãi, ngứa vô cùng, nhất thời trả lời không được.

    "Không có đâu!" Tề lão gia tử cùng cha Tề ngồi ở trên ghế sofa, nghe được Đỗ Nhược hỏi tên, nhất thời cướp lời đáp, phút cuối cùng vẫn còn không quên khoét cha Tề liếc mắt một cái, đều là thằng nhóc này, ngay cái tên đều cùng bản thân tranh, hừ.

    Cha Tề lạnh nhạt bị cha một cái liếc mắt, tên con đã cho cha lấy, người cháu này giờ đến phiên mình, nghĩ đến ba bé cưng đáng yêu, trong lòng kiên định hơn vài phần, nói cái gì cũng không nhượng bộ.

    Cảm thấy hiểu vài phần, Đỗ Nhược cùng mẹ Tề nhìn nhau cười, dù sao đều là người trong lòng có tính toán, chuyện đặt tên bọn họ cũng không lo lắng.

    Bình thường ở bên ngoài đều là một mặt cương nghị nghiêm túc, Đại lão gia vì tranh đặt tên đứa nhỏ đến mặt đỏ tai hồng, Đỗ Nhược cúi đầu nhìn ba bé cưng, hôn bé này, rồi hôn bé kia, khóe miệng luôn luôn dương lên hạnh phúc, bé cưng, người một nhà chúng ta đều phải luôn luôn hạnh phúc như vậy.
     
    Kutedevil3010 thích bài này.
  19. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 18: Năm năm



    Dương Khải Thành cùng Chu Thụy buồn cười nhìn tiểu binh tiến vào báo cáo đang dùng một biểu tình gặp quỷ nhìn trung đội trưởng bọn họ, bất quá cũng không trách hắn, đừng nói là hắn chưa thấy qua, chính là bọn họ trợ thủ đắc lực theo trung đội trưởng ba năm, đã không ít lần gặp biểu tình này của đội trưởng, cũng vẫn như cũ không thể tin tưởng cái người cười xán lạn trước mắt này là người mặt lạnh nhà mình kia, huấn luyện binh lính hết sức nghiêm khắc.

    "Hôm nay có hay không nghịch ngợm? Có quấy rầy mẹ các con hay không?" Mặc kệ vài người bên cạnh rớt xuống ba vạch đen thế nào, Tề Thâm vẫn như cũ dùng ngữ khí sủng nịch nói chuyện cùng ba bảo bối.

    Bất quá bên kia Thái Bình Dương, bạn học Tề Duyệt đối với chất vấn của ba ba rất bất mãn, mân mê cái miệng nhỏ nhắn hồng hào, "Ba ba, chúng con đều thật biết điều, lúc mẹ làm việc sẽ nghe lời, không quấy rầy mẹ."

    "Chúng con cũng không phải ba ba!" Một bên lão đại - - Tề Hạo hiển nhiên oán niệm Tề Thâm thâm hậu, không lưu tình chút nào bóc mẽ lão ba nhà mình.

    "Khụ khụ, cái kia, các con tại sao có thể so với ba ba!" Cho nên nói, bị đứa nhỏ tôi luyện, da mặt Tề Thâm càng ngày càng dày, "Nhược Nhược, em nói đi?" mắt Tề Thâm đầy ý cười, chứng thực với vợ đầu điện thoại bên kia.

    Nhìn hai bé trước mắt đang nhìn mình, ánh mắt trợn to sáng lấp lánh, nhìn lại con trai nhỏ, luôn luôn yên tĩnh ngồi ở bên cạnh đọc sách, hiện thời cũng nhìn mình, bị lửa đốt đến chân, da đầu Đỗ Nhược có chút run lên, trong lòng không khỏi âm thầm phỉ nhổ chồng, càng già càng trẻ con, lại cùng con phân cao thấp.

    "Mẹ" Tề Tuyên giật nhẹ ống tay áo mẹ, không hài lòng mẹ thất thần.

    Cúi đầu nhìn về phía tay nhỏ bé lôi kéo ống tay áo mình, Đỗ Nhược cười thở dài, ôm lấy con nhỏ nhất, cũng ngồi gần điện thoại, sẳng giọng nói với chồng "Chỉ biết chọc con thôi."

    Rất nhanh trong điện thoại liền truyền đến tiếng cười người đàn ông trầm thấp mà lại sung sướng.

    Đỗ Nhược hơi hơi đỏ tai, cô xem lịch bàn, cũng nhanh, rất nhanh những ngày chia lìa như vậy có thể kết thúc, cô cọ cọ xoáy tóc nhỏ đáng yêu trên đỉnh đầu con, liền sẽ không rời đi.

    Ba bé cưng thay phiên cùng ba ba hồi báo hành trình một ngày, cho dù Đỗ Nhược đã tận mắt nhìn thấy, nhưng mà khi nghe con cùng ba ba hội báo, vẫn buồn cười.

    "Ba ba, hôm nay con đem người khi dễ em gái đánh một trận!" Tề Hạo vô cùng tự hào hội báo công tích vĩ đại của mình cho ba ba ở đầu điện thoại bên kia. Bất quá lại rước lấy ánh mắt không hài lòng của mẹ.

    "Ha ha..." Tề Thâm cười gượng hai tiếng, "Hạo Hạo thật lợi hại!" Chuyện này con không cần báo cáo với ba ba!

    Đỗ Nhược cũng nghĩ đến Tề Thâm quẫn bách, cười khẽ ra tiếng, con lớn nhất lớn lên giống Tề Thâm, đại khái tính cách cũng giống, tuổi này rất nghịch ngợm cùng đơn thuần, từ nhỏ tựa như tiểu Bá Vương, thường thường làm cho Đỗ Nhược cùng Tề Thâm đau đầu không thôi.

    "Ba ba, con cũng nhờ mấy chiêu ba ba dạy đó 'Ha ha' liền đánh El cách vách nằm bẹp" Tề Duyệt khoa tay múa chân hai chiêu, đắc ý hả hê tranh công với ba ba.

    "Con biết sáu chữ." Tề Tuyên ở một bên cũng không cam lòng yếu thế.

    Đỗ Nhược rất hứng thú nghe con ngọt ngào ngây thơ hội báo, di động bên cạnh lại vang lên.

    "Em đi nhận điện thoại." Đỗ Nhược hướng đầu bên kia điện thoại nói một tiếng, liền đứng dậy ra ngoài nhận điện thoại.

    "Hello, An, thầy là Smith, ngày mai giải phẫu em chuẩn bị xong chưa?" Đỗ Nhược còn chưa lên tiếng, đầu điện thoại bên kia đã vang lên giọng nói sang sảng.

    "Xin chào, giáo sư, em đã chuẩn bị xong, ngày mai em sẽ toàn lực ứng phó." Đỗ Nhược nghiêm túc lại cung kính trả lời, Smith là giáo sư của Đỗ Nhược ở đại học Loma Lynda, đến Loma Lynda, Đỗ Nhược mới biết được nếu như không có vị này si mê tranh biện đề cử với giáo sư trung y, có lẽ cô căn bản cũng không có cơ hội đến nơi đây học đại học. Nếu không phải vị giáo sư già này ngay từ đầu chọn cô làm trợ lý cho ông, tiến hành phụ đạo cho cô, Đỗ Nhược cũng không khả năng ngắn ngủi năm năm liền tốt nghiệp trường y tốt nhất trên thế giới. Ở trong lòng Đỗ Nhược coi ông như ân sư tôn kính.

    Smith là người Mỹ, trực tiếp sảng khoái, Đỗ Nhược đối với vị giáo sư này, cũng rất là đau đầu, bởi vì ông là giáo sư của mình, nên vẫn luôn lấy loại thái độ cung kính đối đãi. Bất quá, cô cũng chỉ là đề cập phương diện Tây y, bằng không với thái độ này, ông còn muốn cùng cô tham thảo thuật châm cứu thần bí quốc gia?"Vậy được! Thầy chỉ là lo lắng em khẩn trương! Khà khà "

    Cúp điện thoại, Đỗ Nhược cười lắc đầu, giống lão ngoan đồng. Bất quá... Khẩn trương? Đương nhiên khẩn trương, đây chính là khảo nghiệm năm năm Tây y đối với cô a, rất là quan trọng, đánh xong một trận, là có thể về nhà.

    Nháy mắt mấy cái, năm năm cứ như vậy trôi qua.

    Năm năm trước, Đỗ Nhược sanh xong đứa nhỏ, liền lập tức bắt đầu liên lạc cùng đại học Loma Lynda, tranh thủ có thể giống kế hoạch lúc đầu của mình tiến hành, nhưng, đại học nước ngoài nhìn qua tự do nhưng thực tế rất nghiêm cẩn, trường học đối với ý tưởng Đỗ Nhược hi vọng học tập thông qua giáo trình internet tỏ vẻ không thể đồng ý.

    Ở giữa mâu thuẫn gia đình cùng y thuật, cô đương nhiên là sẽ không chút do dự lựa chọn gia đình. Đối với mình nghĩ muốn cái gì, Đỗ Nhược lại rõ ràng. Tuy rằng Tề Thâm không thể lúc nào cũng ở bên cạnh, nhưng cuộc sống ấm áp này, bình thản lại hạnh phúc như vậy là mong muốn của Đỗ Nhược, cô không có lý do vì cái khác mà buông tha cho cuộc sống này.

    Nhưng, lúc Đỗ Nhược tính toán buông tha, Tề lão gia tử gọi Đỗ Nhược tới thư phòng, nơi đó, cha Tề mẹ Tề, Tề Thâm thậm chí là ba bé cưng bi bô tập nói đều ở đây.

    "Nhược Nhược, hôm nay người một nhà chúng ta đều ở đây." Tề lão gia tử nhìn về phía chắt nội hoạt bát đang "Y y nha nha " nháy mắt mấy cái, rước lấy một trận tiếng cười khoan khoái của bé cưng mới từ bỏ, "Chúng ta biết gần đây con đang vội chuyện học hành bên Mỹ, chúng ta là trưởng bối, muốn nói với con cái nhìn của chúng ta."

    Đỗ Nhược nhìn thoáng qua người đàn ông bên cạnh đang cười lấy lòng với mình, vội vàng kêu một tiếng "Ông nội."

    "Ôi" Mẹ Tề khoát tay triệu hồi tầm mắt con dâu, "Nhược Nhược, con nha, đừng trách Thâm Nhi, là mẹ trong lúc vô tình nghe được các con nói chuyện, nói cho ông nội con biết." Vì con của mình, bỏ qua lý tưởng của chính mình, nếu không hỏi thăm một chút còn không biết, con dâu mình xin học là trường y tốt nhất trên thế giới, nếu vì con mình buông tha cho, rất đáng tiếc a.

    "Vâng" Đỗ Nhược nở nụ cười, cũng không nói cái gì nữa, "Ông nội, ngài nói, con nghe."
    "Nhược Nhược, tình huống cụ thể chúng ta cũng biết, sẽ không nhiều lời" Tề lão gia tử cũng không dài dòng, đi thẳng vào vấn đề, "Chúng ta chính là muốn nói với con, ông và cha mẹ con đều ủng hộ con đến trường." Tề lão gia tử chỉa chỉa con và con dâu bên cạnh, nhìn thẳng vào cháu dâu.

    Đỗ Nhược ngẩn người, không biết nên phản ứng gì.

    "Nhược Nhược." Mẹ Tề gọi Đỗ Nhược một tiếng.

    "Mẹ." Đỗ Nhược nhìn sang Mẹ Tề.

    "Chúng ta cảm thấy, con cùng Thâm Nhi tuổi còn trẻ! Người trẻ tuổi thừa dịp hiện tại vì tương lai của mình dốc sức làm một chút. Thâm Nhi hiện tại mới là cấp bậc Thượng úy, trở lại bộ đội cũng không thể cho các con lớn lớn nhỏ nhỏ tùy quân. Con thừa dịp vài năm nay đi ra ngoài học tập, để Thâm Nhi kiếm trở về tư cách tùy quân cho các con." Mẹ Tề càng nói càng cảm thấy cái kế hoạch này có thể làm, hài lòng gật đầu.

    "Khụ khụ" Cha Tề để nắm tay ở trên môi ho khụ vài tiếng, "Cố gắng học y! Y thuật đối với quân nhân rất hữu dụng." Trên thực tế, đối với quân nhân mà nói, bác sĩ là rất trọng yếu, cha Tề hiển nhiên cũng ít nhiều hiểu biết con dâu này, biết cô coi trọng người nhà, gọn gàng linh hoạt trực tiếp trúng đích trọng tâm.

    "Anh cũng cảm thấy, làm không tốt, về sau còn phải dựa vào em cứu anh một mạng." Tề Thâm vội vàng tỏ vẻ đồng ý lời của cha. Ai chẳng biết lại rước lấy mẹ ở sau lưng phát đại lực*, "Nói cái gì?" Tề Thâm ai oán nhìn vợ một cái.

    *phát đại lực: nhéo

    Đỗ Nhược biết Tề Thâm là cố ý làm cô cười, không khỏi cười khẽ ra tiếng, nhìn ánh mắt thâm thúy của Tề Thâm, cúi đầu thở dài, "Ông nội, ba mẹ,con biết nên làm như thế nào."

    Đỗ Nhược biết ý tứ, nhưng cô cũng không muốn chia lìa người nhà lâu như vậy, bởi vậy 5 năm này cô nỗ lực không ngừng.

    Ở mấy kiếp trước kia, cô thấy mọi người thường giao con cái cho hạ nhân nuôi nấng, không thân thiết với cha mẹ, cô vẫn luôn mang con theo bân cạnh, không đồng ý xuất hiện loại tình huống đó. Chỉ cần Tề Thâm có ngày nghỉ, Đỗ Nhược liền mang theo ba bảo bối bay trở về Thượng Kinh, Tề Thâm cũng chỉ cần có thời gian, liền gọi điện thoại cho con, khơi thông cảm tình. Cho dù vài năm nay thời gian chung đụng không nhiều lắm, nhưng là, ba bé cưng Tề gia rất thân mật với ba ba.

    "Mẹ, mẹ, mẹ nói chuyện điện thoại xong chưa? Thời gian của ba ba cũng sắp hết rồi." Tề Hạo tựa như cái trái pháo nhỏ, kêu Đỗ Nhược đang ở ngoài cửa.

    "Các con đều nói xong với ba ba rồi à?" Bị cắt đứt hồi tưởng, Đỗ Nhược xoay người hỏi trái pháo nhỏ đang chau chau mày.

    "Nói xong" Tề Hạo vươn tay mũm mĩm muốn ôm ôm.

    Đỗ Nhược xoay người ôm lấy cục thịt nhỏ, ah..., thật nặng! Vỗ vỗ thịt ở cái mông nhỏ, đi vào nhà.

    "Chúng em ngày kia bay trở về..." Ngữ khí thoáng dừng lại một chút, "Về sau... Không bao giờ rời xa nữa."

    Tề Thâm lăng lăng cầm microphone. Đợi phục hồi tinh thần lại, đầu bên kia đã cúp điện thoại, trong đầu của anh đột nhiên hiện ra hình ảnh tai Đỗ Nhược hơi đỏ lên.

    Một bên Dương Khải Thành thấy Tề Thâm đột nhiên sững sờ, chen chen Chu Thụy bên cạnh, làm sao rồi? Đang muốn tiến lên hỏi một chút, chỉ thấy người đàn ông đối diện ý cười theo đáy mắt bắt đầu lan toả, cho đến cả người đều tản mát ra một loại hơi thở sung sướng.

    "Đội trưởng! Hay là chị dâu sắp trở về?" Dương Khải Thành cười hì hì đặt tay lên bả vai Tề Thâm.

    Tề Thâm nhướng lông mày thật cao, "Làm sao cậu biết?"

    "Thật sự?" Dương Khải Thành kinh ngạc cùng Chu Thụy liếc mắt một cái, anh chỉ nói mà thôi, cũng chỉ có chị dâu trong truyền thuyết này mới có thể làm cho đội trưởng vui mừng lộ rõ trên nét mặt như vậy.

    "Đúng vậy." Tề Thâm rút mũ quân hàm ra, cao hứng phát vài cái, mang lên đầu, liền đi nhanh ra ngoài.

    "Đây là đi đâu?" Chu Thụy nhìn bóng lưng của anh hô to.

    "Đi xin phòng của tôi." Nói là xin, kỳ thực bất quá chính là đem thủ tục làm một chút mà thôi.

    "Tùy quân?" Chu Thụy mở to hai mắt, "Đó không phải là rốt cục có thể nhìn thấy vị chị dâu thần long kiến thủ bất kiến vĩ* này?"

    *kiến thủ bất kiến vĩ: thấy đầu không thấy đuôi

    Dương Khải Thành cũng nghe thấy, không khỏi cũng cao hứng thay Tề Thâm. Bọn họ đi theo Tề Thâm ba năm, mặc dù biết Tề Thâm đã kết hôn còn có con, nhưng là cho tới bây giờ đều chưa từng thấy qua, nếu không phải mỗi lần nhìn thấy Tề Thâm nói chuyện điện thoại, cùng với được nghỉ ngơi liền vội vội vàng vàng chạy về nhà, còn không cho anh em đi quấy rầy, thật đúng là tưởng rằng Tề Thâm đang nói đùa.

    Kỳ thực bọn họ không biết, rất nhiều người đều cho là như vậy.

    Lúc trước vốn định làm hôn lễ, bởi vì Tề Thâm lâm thời bị phái đi làm một nhiệm vụ nên chỉ làm một tiệc rượu tương đối đơn giản, nói là đơn giản, kỳ thực mời khách không nhiều lắm, nhưng thân phận của những người này đều không đơn giản, tất cả đều là các cụ chiến hữu cùng đồng chí của Tề lão gia tử, chủ yếu là giới thiệu Đỗ Nhược cho mọi người nhận thức, về phần một ít tiểu bối, trừ bỏ một ít bạn tri kỉ của Tề Thâm thì đều không có mở tiệc chiêu đãi, hơn nữa vài năm nay Đỗ Nhược cơ bản đều ở nước ngoài, cho dù Tề Thâm nghỉ ngơi là về nhà, cũng bị 1... oán nam nào đó bắt ở nhà trải qua thế giới hai người, ngay cả con đều bị ném cho cha mẹ, người ngoài thì càng đừng nghĩ theo người nào đó ở nơi này nhìn thấy Đỗ Nhược.

    Bởi vậy, cũng tạo thành chuyện tất cả mọi người ở Thượng Kinh mơ hồ biết Tề gia đại thiếu kết hôn, nhưng biết đến vợ của anh cũng không nhiều lắm.
     
    Kutedevil3010 thích bài này.
  20. Huyết Linh Diệt Thiên

    Huyết Linh Diệt Thiên Super Member
    • 584/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    5,886
    Chương 19: Đường về




    "Cưng à, em ngồi xuống, em làm anh chóng mặt quá!"

    Ở Nước Mỹ, tại trung tâm nghiên cứu bệnh tim nổi tiếng, ở bên ngoài phòng giải phẫu, một đôi vợ chồng trẻ tuổi đang lo lắng chờ ngoài hành lang.

    "Yên tâm, ông Smith này giới thiệu người không có sai." Ở góc xó một lão nhân lên tiếng an ủi, nhưng ngón tay nắm quải trượng hơi có vẻ trắng bệch tiết lộ nội tâm chủ nhân không bình tĩnh.

    "Ba ba! Bác sĩ trẻ tuổi như vậy, con sợ..." Lão nhân vừa lên tiếng, người phụ nữ trẻ tuổi lập tức nói ra bất an trong lòng với ông.

    Lúc này, đèn đỏ phòng giải phẫu tắt, lão nhân và vợ chồng trẻ tuổi nhanh đứng lên, chạy tới, chờ ở cửa phòng mổ.

    Người phụ nữ thậm chí đưa tay ở trước ngực lên xuống trái phải thành hình chữ thập, thành kính cầu nguyện Thiên chúa.

    Cửa bị đẩy mở ra, một cái đầu bạc trắng của ông lão có ánh mắt quắc thước, mặc đồ giải phẫu cười hề hề đi ra, bệnh nhân nằm trên giường bệnh thì được y tá đẩy ra từ phòng giải phẫu.

    "Như thế nào, ông bạn già?" Hai tay lão nhân gắt gao lôi giáo sư Smith, ông ta thấy bác sĩ mổ chính trẻ tuổi như thế, nhưng vẫn yên tâm, nguyên nhân là ông bạn già sẽ ở một bên chú ý toàn bộ quá trình.

    "Hắc! Giải phẫu phi thường thành công! Đây chính là sinh viên làm cho tôi kiêu ngạo" Giáo sư Smith trừng hai mắt, lại mâu thuẫn nhếch miệng vui vẻ nói.

    Vợ chồng trẻ tuổi bên cạnh nhất thời nhẹ nhàng thở ra, mừng rỡ như điên, "Thật vậy chăng? Chú Smith?" Sợ là bản thân mình nghe lầm.

    "Đương nhiên." Nếu bình thường có người chất vấn học trò bảo bối như vậy, lão Smith đã sớm nhảy lên, bất quá bởi vì là con của ông bạn già, biết bọn họ đã vì con mắc bệnh tim bẩm sinh mất bao nhiêu tinh thần, mới thôi. Vẫy vẫy tay, "Đi xem đứa bé kia đi!"

    Lão nhân nhìn con và con dâu vội vàng rời đi, tràn ngập áy náy nhìn ông bạn già, "Smith, tôi có thể gặp bạn học nhỏ kia được không?"

    Quả nhiên, nhắc tới vị bác sĩ mổ chính kia, lão Smith lập tức như trời đang nhiều mây chuyển quang đãng, cười ha ha, "Đợi lát nữa cô bé liền ra tới." Nói xong liền dắt bạn tốt đến một bên, nói công tích vĩ đại của học trò.

    ☻☻☻

    Tẩy trừ xong, Đỗ Nhược thay áo phẫu thuật dính máu, cởi khẩu trang cùng mũ, ở bồn rửa tay tẩy trừ, hai tay cô chống lên bồn rửa, nhìn mình trong gương, trải qua lễ rửa tội năm tháng, người ở trong gương đã hoàn toàn bỏ đi ngây ngô năm năm trước, tóc búi thật cao ở sau ót, lộ ra toàn bộ khuôn mặt, làn da trắng nõn mà lại phấn nộn, môi tươi mới, mũi dọc dừa, ánh mắt trong trẻo mà lại hơi có vẻ hẹp dài, quả thật 10 phần xinh đẹp, nhưng trên đời mĩ nhân vô số, xinh đẹp hơn cô gái trong gương tuyệt đối không ít, so với dung mạo, càng hấp dẫn người khác chú ý là quý khí từ trong xương phát ra, khí chất thanh nhã cùng bề ngoài nhìn qua không tương xứng, lúc này bởi vì tín niệm trong lòng thêm vài phần kiên định.

    Đỗ Nhược nhớ tới hai năm trước Tề Thâm chuyển đi đại đội đặc chủng vừa mới được một năm, bởi vì chấp hành nhiệm vụ, trên người lại thêm vết đạn, khi đó lòng của cô tràn đầy hoảng hốt, mới ý thức được lời nói cha Tề chẳng phải đơn giản là an ủi, mà là kỳ vọng đối với cô, từ lúc đó bắt đầu, Đỗ Nhược một lòng nghiên cứu độ khó trong giải phẫu ngoại khoa càng ngày càng cao.

    Nhìn mình trong gương, chỗ sâu trong đôi mắt cô là tràn đầy kiên định, vươn ngón tay thon dài gắt gao nắm chặt, từ giờ trở đi, hết thảy đều phải ở trong lòng bàn tay của mình, chỉ cần cô không đồng ý, ai cũng đừng nghĩ từ bên người cô cướp đi, bất luận cái gì.

    Đỗ Nhược ra phòng giải phẫu đã bị giáo sư Smith kéo đến trước mặt lão nhân, lại lớn tiếng khoe khoang một phen mới từ bỏ.

    "Giáo sư..." Đỗ Nhược bất đắc dĩ nhìn lão nhân trước mắt đang đắc ý ngay lông mi đều run lên.

    "An" Giáo sư Smith chà xát hai tay, nghiêm trang nhìn học trò cưng của mình, "Ở lại nước Mỹ, em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn!" Smith tỉ mĩ quan sát Đỗ Nhược, thao tác giải phẫu ngoại khoa càng ngày càng tinh chuẩn, hơn nữa một thân y thuật trung y thần kỳ, đứa bé này chỉ cần thời gian, cần thời gian làm cho mọi người biết đến chỗ bất phàm của cô, lão Smith cảm thấy cô nên ở lại nước Mỹ, ở lại đại học Loma Lynda, mà không nên trở về "giúp chồng dạy con", tuy rằng cô nói không phải như vậy, nhưng là lão Smith tin tưởng vững chắc nếu trong lòng cô không có việc khác, chú tâm vào y học, ngày sau tất nhiên là tiền đồ vô hạn.

    Giáo sư Smith lẳng lặng nhìn Đỗ Nhược, đến khi đối phương tràn ngập áy náy cười lắc đầu, mới thở dài, không đến mức thất vọng, dù sao đã không phải bị cự tuyệt lần một lần hai, ông làm động tác ra quyền tràn ngập khí lực, "An, ngày sau thầy nhất định phải đi nhìn xem thằng nhóc kia đem em về Trung Quốc, thật sự là quá ghê tởm!"(lk: câu này đặc sệt TRUNG QUỐC, có miếng nào giống người Mỹ đâu ta?)

    Đỗ Nhược cười ha ha ra tiếng, "Giáo sư, đến lúc đó, em nhất định kêu anh ấy đứng yên để ngài đánh đã tay!"

    Hoài nghi nói lời của cô, nhìn hai mắt Đỗ Nhược, giáo sư Smith nháy nháy mắt, "Nếu thầy mới 20 tuổi, thầy nhất định cũng tìm một cô gái Trung Quốc." Nói xong cũng huýt sáo chạy trốn.

    ☻☻☻

    Trên chuyến bay từ Mỹ đến Trung Quốc.

    Tiếp viên hàng không lui tới chung quanh hành khách, ánh mắt đều không tự chủ được liếc về phía ba bé cưng, tiểu tinh linh* đáng yêu, rất thanh nhã nhu hòa, thật sự là rất tinh xảo.

    * Tinh Linh là từ ghép của 2 từ:

    + Tinh: Tinh khiết, thuần túy.

    + Linh: Linh hồn.

    --- Nói cách khác, Tinh Linh là những Linh Hồn đơn sơ, thuần khiết, không chứa đựng cái ác, điều xấu.

    --- Bên Nhật, họ thường gán Tinh Linh cho những linh hồn của Đá, Nước, Cây Cối, Thú Vật...vì đó là những linh hồn của Thiên Nhiên, luôn chứa đựng những gì thánh thiện và tinh túy của vạn vật.

    --- Chúng ta thường nghe nói nhiều tới Tinh Linh của Chồn, Cáo (có khả năng biến hình), Tinh Linh của thần Rừng (là những em bé màu trắng, bé xíu, hay lắc lắc cái đầu, và bò trên các nhánh cây, nơi có thần Rừng trú ngụ), Tinh Linh của thần Sông, Suối (thường là 1 con Rồng Màu Bạc), Tinh Linh của Lá Cây Rụng (là những pé chút xíu, hình đốm lửa màu trắng xanh, hay bay lòng vòng quanh cái cây rụng lá), Tinh Linh của những Bức Tượng Phật Nhỏ (thường hay thấy trên những vùng núi của Nhật, được cho là đem lại may mắn cho người đi núi)...

    + Nói chung, Tinh Linh là những linh hồn, những vị thần thân thiện, không chứa bóng tối và cái ác. Còn những linh hồn chứa cái ác, được gọi là Ác Thần, hay Tà Linh.

    "Mẹ, chúng ta về sau cũng không tới nước Mỹ sao?" Bé gái duy nhất trong ba bé cưng, khuôn mặt nhỏ nhắn cùng mẹ sáu phần tương tự, nghi ngờ hỏi.

    "Đương nhiên! Chúng ta về sau có thể ở chung với ba ba." Biểu tình trên mặt bé trai lớn nhất ghi chữ "anh biết", nhưng khi tiểu đồng bọn không thèm để ý, lại có chút uể oải.

    Một bé khác đang cầm cuốn sách nhỏ, ngẩng đầu liếc mắt bé trai kia một cái, "Mới không phải, chờ chúng ta trưởng thành, là có thể đến đây."

    "Thật vậy chăng? Mẹ?" Tề Hạo vội vàng nhìn mẹ mình, chỉ cần là mẹ nói, đều đúng.

    Đỗ Nhược cúi xuống hôn khuôn mặt nhỏ nhắn của Tề Hạo một cái, "Đương nhiên, Hạo Hạo trưởng thành có thể tự mình ngồi máy bay đến." Tề Hạo được đáp án khẳng định, còn có mẹ hôn, không khỏi cười nheo mắt, quay cơ thể bé nhỏ lại, móng vuốt nhỏ đang cầm ly nước trái cây mà chị tiếp viên hàng không xinh đẹp vừa rót, ngoan ngoãn uống.(không biết tại sao ta thích chữ “móng vuốt”, chắc lại lên cơn sắc nữ ^^)

    "Mẹ, con cũng muốn hôn." Thấy anh trai được mẹ hôn, Tề Duyệt vươn tay nhỏ bé lay tay áo Đỗ Nhược.

    Đỗ Nhược hôn xong khuê nữ bảo bối, cúi đầu nhìn bên trái, quả nhiên, Tuyên Tuyên đang chớp đôi mắt xinh đẹp nhìn mình, trong lòng cô không khỏi mềm nhũn, rút cuốn sách nhỏ trong tay con, yêu thương hôn gò má bảo bối, "Tuyên Tuyên, không nên coi sách nữa, cố gắng ngủ một giấc, là chúng ta đến nhà." Quay đầu nói với hai tiểu Bá Vương không thể im lặng như trước, "Ngoan ngoãn ngủ một giấc, lúc tỉnh lại cũng rất mau có thể gặp được ông cố nội và ông nội, bà nội."

    Vừa mới dứt lời, bạn học nhỏ Tề Hạo lập tức ngồi xuống, nhắm đôi mắt lại, miệng vẫn còn không quên lẩm bẩm."Mẹ, con đang ngủ."

    "Mới là lạ" Tề Duyệt xoay lại, không lưu tình chút vạch trần, lại chỉ sợ mẹ không biết mình cũng thật nghe lời, "Con cũng đang ngủ."

    "Tuyên Tuyên cũng đang ngủ" được rồi, Tiểu Tề Tuyên cũng đụng lên một cước.

    Hành khách xung quanh đều bị cách nói chuyện của ba tiểu gia hỏa chọc cười, lúc lơ đãng, âm thanh mọi người nói chuyện cũng nhỏ không ít, chỉ sợ nhiễu giấc ngủ mấy tiểu tử kia.

    *Tiểu gia hỏa: thằng nhóc, anh bạn nhỏ, thằng ranh, tùy hoàn cảnh

    Đỗ Nhược nheo lại mắt, bất đắc dĩ nhìn ba bé càng lúc càng lém lỉnh, bật cười lắc lắc đầu, đáy mắt cũng không che giấu được ôn nhu cùng yêu thương. Cô ngã thân mình tựa vào ghế, cũng nhắm mắt dưỡng thần.

    ☻☻☻

    Thượng Kinh Tề gia.

    "Nhanh chút, thím Lý nhanh chút chuẩn bị bữa sáng." Tề lão gia tử không ngừng thúc giục thím Lý đang bận rộn trong phòng bếp.

    "Ôi" Vẻ mặt thím Lý vui mừng đáp lời, biết ông nóng vội.

    Cha Tề mẹ Tề cũng từ trên lầu đi xuống.

    "Ba, ngài đừng gấp như thế, bọn nhỏ chín giờ mới đến." Sáng sớm liền nghe thấy giọng nói của ông ở dưới lầu, vừa rời giường đã ép buộc, cha Tề trưng một biểu tình trấn định vững như Thái Sơn "Con so cha mạnh hơn nhiều".
    Mẹ Tề liếc chồng một cái, nhịn không được ho nhẹ một tiếng để che dấu môi của mình đang tươi cười, không biết là nhà nào bị lửa đốt, một buổi tối ở trên giường lăn qua lộn lại ngủ không yên, gần đến sáng, thật sự là mệt mỏi mới bắt đầu ngủ.

    Cha Tề nhìn thấu ý cười mẹ Tề, hơi có chút lúng túng nhìn nơi khác.

    Mẹ Tề cũng không trêu chọc chồng, nhanh vào phòng bếp, nhìn xem có thể hay không giúp được cái gì, mặc kệ phía ngoài hai đại lão gia gấp, đều hơn một tháng không gặp, bà cũng nhớ mấy bé cưng. Mẹ Tề hai năm trước cũng đã về hưu, năm trước theo cha Tề được điều động quân sự về tới Thượng Kinh. Con ở quân khu huấn luyện không được tùy ý rời đi, nhưng cũng ở vùng ngoại thành Thượng Kinh, tóm lại là người một nhà có thể đoàn tụ.

    ☻☻☻

    Đang bay tiến vào biên giới Thượng Kinh,ba tiểu gia hỏa ngủ đủ, lại bắt đầu dùng sức giằng co, này không, hai cái móng vuốt nhỏ của Tề Duyệt cùng Tề Hạo chộp vào cửa sổ nhỏ, khuôn mặt còn gắt gao dán lên. Ở giữa hai bé vẫn còn không quên lưu vị trí cho em trai, thật sự là làm khó bọn họ, muốn đem cửa sổ nho nhỏ trên máy bay chia đều cho ba khuôn mặt nhỏ nhắn.

    "Mẹ, chờ con trưởng thành, có thể bay ở trên mây sao?" Vô luận ngồi máy bay bao nhiêu lần, cô gái nhỏ Tề Duyệt luôn đặc biệt cố chấp đối với vấn đề bay ở trên mây này. Một đám người đàn ông Tề gia sau khi biết, còn liên tục tự hào nói, khuê nữ Tề gia là không quân dự bị.

    Không đợi Đỗ Nhược trả lời, đột nhiên, radio trên máy bay vang lên.

    "Các vị hành khách xin chú ý, trên chuyến bay của chúng ta có một hành khách bị bệnh tim đột nhiên phát bệnh, cần phải cấp cứu kịp thời, xin hỏi trên chuyến bay có vị hành khách nào là bác sĩ không?"

    Trong cabin, radio khẩn cấp tìm kiếm bác sĩ, liên tục vang lên nhiều lần, tiếp viên hàng không cũng đến chỗ ngồi hành khách chung quanh hỏi có ai là bác sĩ không. Thì ra, một ông lão tái phát bệnh tim.

    Đỗ Nhược không kịp nghĩ quá nhiều, cầm lấy túi xách tùy thân, sau khi nghe thông báo trên radio, nói với ba bé cưng bảo bối đang ngoan ngoãn ngồi ở đúng vị trí của mình, "Ở tại chỗ chờ mẹ được không?"

    "Vâng" đồng loạt gật đầu

    Tề Hạo vang dội cam đoan với mẹ "Con sẽ chiếu cố tốt em gái và em trai." Cuối cùng, lo lắng mẹ không tin, còn vỗ vỗ ngực nhỏ thịt thịt của mình.

    Tiếp viên hàng không có vẻ như nhìn thấy tình huống bên này của Đỗ Nhược, vội vàng đi lên phía trước, "Xin cô yên tâm, tôi sẽ chiếu cố tốt bọn họ." Lộ ra một nụ cười chân thành.

    Hành khách chung quanh cũng ào ào tỏ vẻ sẽ cố gắng hỗ trợ nhìn ba bạn nhỏ.

    Đỗ Nhược cảm kích cười cười với bọn họ, sờ sờ ba cái đầu nhỏ, theo một tiếp viên hàng không đi đến cabin người bệnh kia.

    Vừa tới đó, Đỗ Nhược chỉ thấy bác sĩ cùng chuyến bay chân tay luống cuống đứng trước mặt một lão nhân, còn có một lão phu nhân ở một bên không ngừng nỉ non, gương mặt hành khách chung quanh cũng rất là lo lắng.

    Tiếp viên hàng không dẫn Đỗ Nhược đi nhanh tới, "Bác sĩ Vương, vị tiểu thư này là bác sĩ."

    Bác sĩ cũng nhìn thấy Đỗ Nhược vào, nhìn qua thật trẻ tuổi, chính là khí độ cũng rất thong dong, bác sĩ này là người cả ngày chạy khắp thế giới, kiến thức cũng không ít, cũng không có vì nhìn trẻ tuổi mà xem nhẹ bản lĩnh người khác.

    Vị bác sĩ Vương đem bệnh án lão phu nhân lúc trước đưa, đưa cho Đỗ Nhược, "Lão nhân có bệnh tim, trên máy bay chỉ chuẩn bị dụng cụ chữa bệnh đơn giản, chúng tôi đã tiến hành cấp cứu đơn giản rồi, nhưng không thấy chuyển biến tốt."

    Đơn giản gật đầu với đối phương, Đỗ Nhược cũng không có nhận bản bệnh án kia, cô bước tới lão nhân, lúc này sắc mặt lão nhân tái nhợt kỳ quái, hai tay che ngực, hô hấp cũng không thông thuận, lộ ra vẻ mặt thống khổ.

    Bước đầu kết luận là bệnh tim tái phát.

    "Đã báo cáo trung tâm chỉ huy, bọn họ sẽ thông báo không quản ngành* xin hạ cánh, sau đó báo cho trung tâm sân bay địa điểm hạ cánh xuống, để chuẩn bị xe cứu thương, bác sĩ." Âm thanh tiếp viên hàng không nghiêm túc từ trong máy truyền tin truyền tới.

    *không quản ngành: chắc là quản lý ngành hàng không?

    Vị tiếp viên hàng không kia cầm mic đang muốn thông báo một lần nữa, ổn định lòng người, lại bị bác sĩ Vương bên cạnh ngăn cản, cô theo ánh mắt Vương bác sĩ nhìn lại, thấy nữ bác sĩ trẻ tuổi kia đang chú tâm tiến hành cấp cứu lão nhân.

    Trong khoảng thời gian ngắn, tất cả mọi người nín thở mà đợi.

    Một giây, hai giây,...

    Dần dần vẻ mặt thống khổ của lão nhân thoáng thư hoãn không ít, hô hấp cũng chậm lại, tất cả mọi người giống như đánh thắng một trận, trên mặt tràn đầy vui vẻ tươi cười.

    "Chính là cấp cứu bước đầu mà thôi, vừa xuống máy bay ngay lập tức đưa đi bệnh viện quan sát." Đỗ Nhược cũng thở phào nhẹ nhõm, rốt cục lộ ra tươi cười.

    "Tất..." Nhiên.

    Lúc này, âm thanh thông báo vang lên, tất cả mọi người ngưng thần nghe.

    "Thưa các vị hành khách, bởi vì nguyên nhân đặc thù, bây giờ chúng tôi sắp hạ cánh xuống, trước tiên tới sân bay Thượng Kinh, xin các vị chuẩn bị sẵn sàng."

    Mấy phút đồng hồ sau, chuyến bay khẩn cấp hạ xuống sân bay Song Lưu, máy bay vừa hạ cánh, nhân viên cứu hộ liền cầm cáng chạy lên máy bay, đem lão nhân đưa xuống máy bay.

    Đỗ Nhược đi theo tiếp viên hàng không dẫn tới nơi ba bé cưng đang chuẩn bị xuống máy bay.

    "Vị tiểu thư này, xin chờ một chút." Phía sau truyền đến âm thanh dễ nghe mang theo lo lắng.

    Đỗ Nhược quay lại vừa thấy, "Ngượng ngùng, bởi vì sự tình lâm thời có biến, lão nhân tạm thời vẫn không thể đưa đến bệnh viện, hi vọng ngài có thể tới phòng cứu thương nhìn bệnh nhân một chút, để ngừa xuất hiện việc ngoài ý muốn." Rốt cuộc tìm được Đỗ Nhược, tiếp viên hàng không thành khẩn thỉnh cầu Đỗ Nhược.

    Đỗ Nhược cau mày, còn không có đưa đi bệnh viện?"Đi thôi." Đưa Phật phải đưa đến Tây Thiên.

    Đi đến phòng y tế sân bay, Đỗ Nhược chỉ thấy một đám nhân viên cứu hộ đang đứng.

    "Xin chào! Bệnh nhân có vẻ như không ổn định." Bác sĩ Vương thấy Đỗ Nhược, nhanh tới nghênh tiếp, trong lòng âm thầm tự hỏi, sao lại thế này? Vì sao bệnh nhân còn không đưa đi bệnh viện?

    Đỗ Nhược vỗ vỗ tay lên đầu, ý bảo bọn nhỏ phải ngoan, tiến lên vừa thấy, quả nhiên không ổn định! Lúc nãy là cấp cứu bước đầu thôi, vị lão nhân này phải đưa đi bệnh viện.

    Dường như là thấy Đỗ Nhược càng lúc càng nhíu chặt mày, người bên cạnh dường như là lãnh đạo sân bay tiến lên giải thích nói, "Là con lão tiên sinh nghe nói bước đầu đã ổn định, yêu cầu chính mình mang nhân viên cứu hộ tới đón lão tiên sinh đi bệnh viện. Ông do dự một chút, "Xin hỏi bác sĩ có phải tình huống không tốt phải không?"

    Đỗ Nhược nhìn ông ta một cái, bàn tay hướng búi tóc trên đầu, chỉ chốc lát tất cả mọi người trố mắt, nhìn tóc của cô, rồi nhìn kim khâu trong tay cô, cảm thấy phi thường huyền diệu.

    Như không nghe thấy, Đỗ Nhược lấy ra mấy cây kim khâu, "Xin hỏi có cồn không?"

    Nhân viên cứu hộ nghe thấy Đỗ Nhược nói, vội vàng từ trên bàn bên cạnh cầm cồn y tế 75% đưa cho cô.

    Đem kim khâu tiêu độc, sau đó vững vàng đem kim châm vào ngực lão nhân, lưu lại nửa đuôi kim ở bên ngoài.

    Sau đó Đỗ Nhược lại nhanh chóng cầm kim khâu khác, lấy thủ pháp đồng dạng châm vào huyệt đạo khác trên người lão nhân, chỉ chốc lát sau, thần sắc thống khổ trên mặt lão nhân liền tiêu biến không ít.

    "Chỉ là có chút tác dụng mà thôi, nên thúc giục xe cứu thương đến. Cái này..." Đỗ Nhược nhìn kim khâu trên người lão nhân, châm cứu chỉ có thể làm tình huống lão nhân gia đỡ mà thôi, "Sau khi bọn họ đến đây, lấy xuống là được rồi."

    Lúc này người chung quanh sớm bị thủ pháp thuần thục của Đỗ Nhược gây kinh hãi, nghe Đỗ Nhược nói, mọi người mới hồi phục tinh thần lại.

    Lúc này, một vị lãnh đạo đi đến trước mặt Đỗ Nhược, liếc mắt nhìn kim khâu một cái, nghiêm túc nói với cô, "Vị tiểu thư này, trên máy bay không thể mang theo những vật phẩm này." Nói xong lại cảm thấy có chút ngượng ngùng, có vẻ như có cảm giác tà ma giết lừa.

    Không sao hết, người ta căn bản không có tức giận, ngược lại cười nói "Tôi ở nước Mỹ bên kia giải thích là trang sức." Cô đã thành thói quen mang theo một bộ kim khâu tùy thân, kiểm an bên Mỹ thật sự là rất nghiêm cẩn, cho dù là Đỗ Nhược dùng làm trâm trang sức ở trên tóc, cũng vẫn phải thông qua giáo sư Smith chào hỏi trước tiên, rồi làm đảm bảo, mới miễn cưỡng thông qua.

    Bất quá người khác không biết, bọn họ tưởng rằng Đỗ Nhược thật sự chính là như vậy thông qua kiểm an.

    Im lặng, mọi người hiển nhiên bị lý do cường đại này dọa sợ.

    Bác sĩ Vương nhất thời nở nụ cười ra tiếng, bội phục nói "Thật lợi hại!" Cũng không biết anh nói là thủ pháp giấu kim khâu của Đỗ Nhược hay là chỉ y thuật của cô.
     
    Kutedevil3010 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này