1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Diêm Vương phúc hắc – Vương phi gây rối - Tác giả: Mạt chi Ly - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 28/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Đêm ba mươi ở Địa phủ

    Đêm ba mươi, Nhân giới vô cùng náo nhiệt, Thiên giới cũng vô cùng náo nhiệt. Về phần Ma giới, bởi vì đám chó săn đã nghỉ lễ về nhà mừng năm mới, cho nên tạm thời không có tin đồn truyền ra, chờ ngày sau sẽ báo!

    Trong địa phủ, một đường giăng đèn kết hoa. Đèn lồng đỏ lớn treo thật cao, câu đối xuân đỏ thẫm dán đầy vườn. Tất cả mỗi câu đối đều do mẹ chồng nàng dâu mười phần ăn ý đưa ra.

    Năm nay Địa phủ cực kỳ náo nhiệt, bởi vì không chỉ có nha đầu Tiểu Vũ, còn có hai vị ‘khách quý’ là Thải Lam và Cô Diễm. Hơn nữa đối với quan hệ của Lưu Quang và Tiểu Vũ, chúng tiểu quỷ cũng biết rõ trong lòng. Tin tưởng sau lễ này, chuyện vui của Lão Đại cũng sẽ không xa.

    Không giống Nhân giới: cả nhà đoàn viên, vui vẻ hòa thuận. Bốn người này ngồi chung một chỗ, chỉ có thể dùng không khí quái dị để hình dung. Bởi vì đôi mắt lạnh của Cô Diễm chỉ khi đối mặt với người mình yêu thương là lão bà đại nhân thì mới lộ ra bộ dáng dịu dàng. Đối với Lưu Quang cùng Tiểu Vũ, là chẳng thèm ngó tới.

    Mà Lưu Quang cũng đối với Lão Cha mà mình ghét cũng không hòa nhã, trên mặt đang mỉm cười, nhưng trong lòng một mực nghĩ tới mưu kế tấn công mà hôm qua cùng bọn Tiểu Thôi thương lượng. A ~ Mỹ Nam Kế nha ~

    ”Lão Đại! Năm nay lễ mừng năm mới không có hoạt động sao? Năm trước không phải còn có rút thăm trúng thưởng sao?”

    Tiểu Hắc hưng phấn hô to lên, hắn từ trước đến giờ vận số rất đen, đừng nói giải nhất với giải nhì, ngay cả giải khuyến khích hắn cũng chưa từng rút được. Khó gặp được lễ năm nay được thỏa sức vui vẻ, năm nay hắn cũng không thể tay không mà về. Cho dù là giấy vệ sinh! Hắn cũng muốn rút một bọc mang về!

    Đuôi lông mày Lưu Quang nhảy lên, “Chuyện năm trước không phải đều do Tiểu Thôi phụ trách sao?”

    Tiểu Hắc gãi gãi gáy, cười khúc khích gật đầu: “Phải ha phải ha, ta vui mừng mà quên mất.”

    . . . . . . .

    Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến, lời này Tiểu Hắc vừa nói xong, Tiểu Thôi liền đang cầm cái hộp đi đến chỗ chúng tiểu quỷ túm năm tụm bẩy.

    Thải Lam hào hứng bừng bừng quan sát, mặt Cô Diễm thì lại khinh thường, tựa hồ đang cười nhạo những người nhàm chán này. Ôm Thải Lam ngồi trên ghế sofa, bộ mặt không muốn nhìn đến.

    Tiểu Vũ hào hứng chạy vội ra trước, đây là lần đầu tiên nàng ở Địa phủ ăn tết. Mặc dù gặp qua nhiều đãi ngộ phúc lợi, nhưng đây là lần đầu tiên được chính thức chơi đùa.

    “Tiểu Thôi, trong hộp là cái gì?”

    Tiểu Thôi cũng bị lây không khí ăn tết vui vẻ, ngày thường bộ dáng bình tĩnh giờ phút này cũng nở nụ cười ấm áp.

    ”Không có gì, chính là phần thưởng. Rút được cái gì thì lấy cái đó!”

    Gì?

    Tiểu Vũ tò mò mở to mắt, rút được cái gì thì lấy cái đó? Vậy trong này rốt cuộc có cái gì? Sẽ không phải là các thứ linh tinh như ảnh của Chung lão đại chứ?

    Tiểu Bạch đi đến bên cạnh Tiểu Vũ, thần thần bí bí tựa vào bên tai Tiểu Vũ thấp giọng nói: “Bên trong đều là giấy, phía trên có ghi tên phần thưởng, còn có một chuyện thú vị! Vũ nha đầu ngươi ngàn vạn lần không được bỏ qua nha!”

    Nhìn về phía Tiểu Bạch đang lộ ra tròng mắt giảo hoạt, Tiểu Vũ chợt cảm thấy cả người run run. Cảm giác có chuyện không tốt sắp sửa xảy ra.

    ”Đến đây, tất cả mọi người tới tham gia náo nhiệt, thử vận may một lần. Nếu như rút được lá thăm may mắn, có thể yêu cầu bất luận kẻ nào làm bất cứ chuyện gì nha!”

    Tiểu Bạch hô to một tiếng, lập tức khiến chúng tiểu quỷ ồn ào nhốn nháo.

    Lá thăm may mắn? Tiểu Vũ không hiểu, cái gì là lá thăm may mắn?

    Không đợi Tiểu Vũ kịp phản ứng, chúng tiểu quỷ đã say mê cuồng nhiệt xếp hàng rút thăm. Tiểu Hắc đứng mũi chịu sào, xếp ở vị trí thứ nhất.

    ”Ta cũng không tin sẽ xui như vậy! Năm nay thế nào ta cũng muốn rút một bọc giấy vệ sinh mang về!”

    Tiểu Hắc hô to nói lên quyết tâm, rước lấy một trận cười ầm vang lên.

    Tiểu Bạch ở bên chỉ lắc đầu, “Nhìn người này không có tiền đồ! Một bọc giấy vệ sinh, ngươi cũng đến nổi không có sao?”

    ”Ta nói Hắc ca, ngươi có quyết tâm lớn như vậy sao? Phải đấy, ngươi khỏi phải nổi giận, ta mà rút được giấy vệ sinh, liền trực tiếp đưa cho ngươi nha!” Chúng tiểu quỷ thừa dịp náo loạn cũng lớn tiếng tạo phản, cùng nhau vui đùa.

    Gương mặt Tiểu Hắc đỏ lên, tức giận lẩm bẩm, “Ta đây không phải rất xui sao. Hàng năm đều rút, Hàng năm không trúng.”

    Tay vươn vào hộp trong ngực Tiểu Thôi, sờ sờ, sờ lại sờ. Cắn răng một cái, đã chọn. Lấy ra nhìn.

    Cảm ơn đã tới thăm!??

    Mặt Tiểu Hắc đen một nửa, nắm tờ giấy kia tay có chút run rẩy. Ánh mắt thẳng tắp nhìn về mặt Tiểu Thôi đang tỏ vẻ vô tội.

    ”Ta nói tiểu Thôi này ~ không nên đùa như vậy? Ta căn bản không có mua đồ, ở đâu ra cám ơn đã tới thăm? Cái người này không phải nói nhầm sao?”

    Tiểu Thôi nhún vai một cái, bình tĩnh nói: “Năm nay bởi vì tâm tình Lão Đại tốt, cho nên trong cái rương này 99% là có phần thưởng. Cũng không biết nên nói tiểu tử ngươi vận khí tốt, hay là vận khí quá xấu. Duy nhất 1% này thì ngươi lại rút trúng.” Nói xong vẫn không quên đối với Tiểu Hắc giơ ngón tay cái lên, có tài!

    Tiểu Hắc thấy chúng tiểu quỷ cười ầm lên với kết quả của hắn, chán chường cúi gằm đầu. Có tiểu quỷ còn không sợ chết tiếp tục ồn ào nói: “Hắc ca! Không nên tức giận, ta rút được giấy vệ sinh liền chuyển giao cho ngươi!”

    . . . . . .

    Một đám tiểu quỷ đã rút xong, để tỏ lòng công chính, Tiểu Thôi không tham gia. Thần Chung Quỳ cũng bày tỏ đối với hoạt động lần này không thích, nhưng chúng tiểu quỷ lại nhao nhao nên bất đắc dĩ đành phải rút.

    Nhưng chỉ tùy tiện rút một cái lại chính là phần thưởng cao nhất Bản Bút Ký kiểu dáng mới nhất. Khiến Hắc huynh đang tức giận, sắc mặt lại đen lên một tầng.

    Lưu Quang cũng không tham dự, bởi vì Địa phủ này thứ gì cũng là hắn. Thải Lam ngược lại rất hứng thú muốn thử một lần, lại bị Cô Diễm gắt gao ôm không buông tay, chỉ đành chịu thôi.

    Kết quả là, chỉ còn lại hai người Tiểu Bạch cùng Tiểu Vũ chưa rút. Hơn nữa trong hộp còn có lá thăm may mắn thần bí, cho tới bây giờ, vẫn chưa có người nào rút được.

    Tiểu Bạch đối với Tiểu Vũ cười cười, khẽ giơ tay lên làm tư thế xin mời.

    ”Ưu tiên Nữ sĩ, nha đầu, ngươi trước.”

    Tiểu Vũ cũng cười hì hì, “Nếu không thì, cả hai cùng rút một lúc được không? Tranh thủ đem lá thăm may mắn kia rút ra. Ta đối với tấm bài đó rất có hứng thú.”

    Tiểu Bạch nhún nhún vai, gật đầu đáp ứng. Cũng may miệng cái hộp lớn, hai người cứ như vậy cùng nhau duỗi tay vào.

    ”Vận khí không tệ, là một máy chụp hình.”

    Tiểu Vũ quơ quơ tờ giấy trong tay, cười rất vui vẻ. Chỉ là trong lòng ít nhiều có chút tiếc nuối, dù sao máy chụp hình nàng đã có, hơn nữa nàng đối với lá thăm may mắn kia thật sự rất hứng thú.

    Tiểu Bạch đầu tiên là không nói ra tiếng, quơ quơ tờ giấy trong tay, nhếch miệng cười đến cực kỳ mị hoặc.

    ”Ta đã nói gì nào, vận khí ta luôn luôn tốt. Không có đạo lý không rút trúng lá vương bài này!”

    Lời này vừa nói ra, toàn bộ chúng tiểu quỷ trong phòng khách nhìn hắn. Thật có lá thăm may mắn? Thật đúng là đã rút ra rồi hả ? Bọn họ vẫn cho là lá bài này là hỏa mù, căn bản sẽ không tồn tại. Bởi vì lá thăm may mắn uy lực thật sự khá lớn, có thể yêu cầu bất luận kẻ nào! Nhớ, là bất luận kẻ nào! Bao gồm Diêm Vương Lưu Quang! Có thể yêu cầu bất luận kẻ nào làm bất cứ chuyện gì!

    ”Ai nha, thật là ngươi đã rút trúng rồi!”

    Tiểu Vũ đứng gần Tiểu Bạch, đoạt lấy tờ giấy kia nhìn một chút. Chẳng qua là một tờ giấy trắng, không có gì đặc biệt.

    Khụ, khụ.

    Có người nhẹ giọng ho khan một cái, mọi người nhìn theo tiếng, thì ra là Lưu Quang.

    “Nói đi, hi vọng người nào làm chuyện gì?”

    Nghe Lão Đại nói, toàn bộ chúng tiểu quỷ chỉ một thoáng liền thối lui. Nếu Lưu Quang đã mở miệng, nói rõ lá thăm may mắn này là thật. Tiểu Bạch ngày thường xem ai không vừa mắt, vậy thì xong rồi. Muốn cho một người trong bọn họ trần truồng chạy ra, ném hết mặt mũi đi cũng được.

    Tiểu Bạch phối hợp với cảnh tượng, cười gian hai tiếng, hai tay ôm ngực đưa mắt liếc về phía Lưu Quang. Lưu Quang tựa vào trên ghế sofa, bộ mặt vô vị như cũ.

    Trong lòng Tiểu Vũ còn suy đoán, chẳng lẽ Tiểu Bạch muốn chỉnh Lão Đại?

    Chợt, ánh mắt Tiểu Bạch lại liếc về hướng Tiểu Vũ, nhất thời khiến Tiểu Vũ cả kinh. dự cảm xấu Mới vừa rồi trong nháy mắt lại đánh úp tới đầu.

    Chẳng lẽ? . . . . . .

    ”Nếu ta rút trúng lá thăm may mắn, vậy ta sẽ nói yêu cầu. Vũ nha đầu, tối nay ta muốn ngươi cùng lão Đại chung đụng một đêm, về phần làm những gì, hai người các ngươi tùy ý.”

    A...
    Chúng tiểu quỷ ồn ào lên, gương mặt Tiểu Vũ nung đỏ, cầu cứu nhìn Lưu Quang. Vậy mà bộ dạng người này vẫn bình tĩnh, đứng lên ôm chầm lấy Tiểu Vũ.

    ”Vậy thì cứ làm như vậy đi.”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3: Gạo sống nấu thành cơm chín
    Tiểu Vũ vừa mở mắt ra, trong mắt nhìn thấy cảnh tượng xa lạ. Trên là trần nhà màu trắng, một chiếc đèn thủy tinh màu đen treo cực kỳ rõ ràng.

    Con ngươi đảo một vòng, có chút không rõ cho nên muốn ngồi dậy. Thân thể thoáng vừa động, mới phát giác có cái gì không đúng.

    Đúng!Đúng là sức lực không đúng, rất không thích hợp!

    Có cái gì không đúng đến cảm thấy cả người có chút đau nhức, trong khi nhìn lại trên người mình không một mảnh vải.

    Gì! Nàng nhớ nàng không có thói quen ngủ trần truồng mà?

    Bên hông chợt căng thẳng, Tiểu Vũ đột nhiên ngẩn ra, đầu có chút cứng ngắc nghiêng nhìn lại.

    Lưu Quang nằm nghiêng ở trên giường, hơi híp mắt nhìn Tiểu Vũ. Bả vai phơi bày ra bên ngoài, bộ dáng như là chưa tỉnh ngủ lộ ra mười phần ý vị đầu độc. Nhìn thấy vẻ mặt Tiểu Vũ kinh ngạc, sau đó nâng lên khóe môi cười khẽ.

    “Nàng ở đây cùng với ta, hôm nay cũng đừng nghĩ ra khỏi cánh cửa này.”

    ………………………

    Oanh một tiếng, một sợi dây trong óc Tiểu Vũ gảy lìa. Toàn bộ trí nhớ lập tức bừng lên.

    Tối hôm qua !Đúng, là đêm 30 tối hôm qua!

    Tiểu Bạch đáng chết nói tùy ý rút trúng lá thăm, kết quả là hắn để cho hai người nàng cùng lão Đại ở cùng một phòng chung đụng một đêm. Mà nàng còn vào thời điểm trạng thái mê man không giải thích được, trước một đám tiểu quỷ Địa phủ ồn ào lên tiếng, liền bị Lưu Quang lôi kéo mang đi.

    Mặc dù trước kia nghĩ chuyện da thịt thân thiết sớm muộn cũng sẽ xảy ra, nhưng cũng không phải dưới tình huống nàng hoàn toàn chưa chuẩn bị tâm lý. Hơn nữa cuối cùng nàng phát hiện, một khi Hắc Sơn Lão Yêu biến hình, tương đối đáng sợ. Chấp niệm tương đối sâu nha.

    Giống như muốn đem toàn bộ nhiệt tình lần trước bị cắt đứt bồi thường lại, nàng không giải thích được bị kéo vào phòng của hắn, bước qua cửa, đôi môi rừng rực kia liền hôn xuống.

    Cũng không biết là kỹ thuật hôn của Lưu Quang cực kỳ quá cao, hay là nàng quá vô dụng. Thậm chí ngay cả một chút ý thức phản kháng cũng không có, liền tùy ý để cho Hắc Sơn Lão Yêu từ hôn nhẹ chuyển thành hôn cạn, hôn cạn chuyển thành hôn sâu. Một đường hôn xuống, đầu óc choáng váng hết sức, cứ như vậy ngã vào giường lớn thoải mái.

    Lưu Quang lúc này đã có kinh nghiệm, ngay từ lúc đi vào cửa, liền giăng kết giới trên vách tường chung quanh. Hơn nữa đã sớm ra lệnh cùng mấy người Chung Quỳ!

    Buổi tối đêm 30! Cho dù lão đầu Thiên đế kia tự mình đến đá cửa, cũng liều chết ngăn lại cho ta. Nếu người nào còn dám phá hư chuyện tốt của ta, ta nhất định để cho hắn sống không bằng chết!

    Ngón tay bẻ vang răng rắc, bốn người Chung Quỳ, Tiểu Thôi, Tiểu Bạch, Tiểu Hắc lập tức cùng nhau gật đầu như trống lắc. Còn kém không có giơ tay đến trước đèn mà thề!

    Cho nên tất cả cứ như vậy mà diễn ra, cuối cùng Hắc Sơn Lão Yêu cũng đem “Thức ăn” mình mơ ước đã lâu nuốt sống vào bụng, ăn sạch sẽ.

    ………………………..

    Nhớ tới những thứ lửa nóng triền miên tối hôm qua kia, gương mặt Tiểu Vũ nhất thời nung đỏ. Rất không có cốt khí đem toàn bộ thân thể rút về trong chăn, che hết cả người.

    Tâm tình Lưu Quang rất tốt cười lớn, để trần nửa người trên ngồi dậy, ôm một đoàn phình ra trong drap kia, vui vẻ nói: “Thật không dễ dàng nha, khó được thấy Tiểu Vũ vợ ta cũng có một ngày xấu hổ. Sớm biết có thể nhìn thấy bộ dáng nàng thú vị như vậy, ta sớm nên làm thế này rồi! Hôm nay gạo sống cũng đã nấu thành cơm chín, Tiểu Vũ, nàng phải đối với ta phụ trách!”

    Vừa nói, vừa nắm cái mền kéo. Muốn đem hình người ẩn núp kéo ra.

    “Tốt lắm tốt lắm, cũng không phải là nàng không nhận ra chuyện gì, không cần ẩn núp. Dù sao quan hệ của hai chúng ta toàn bộ Địa phủ đều biết, không! Ngay cả Thiên Đình cũng biết! Nàng sớm muộn cũng là tiểu thê tử của Diêm Vương Lưu Quang ta, là người của ta!”

    Tiểu Vũ núp ở trong drap, vẫn còn đắp cùng cái mền với Lưu Quang, cuối cùng đánh không lại hắn, một cái đầu nhỏ lúc này mới không cam không nguyện xông ra.

    Lưu Quang ôm nàng, nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, ở trên môi của nàng trộm hôn một cái. Trên mặt đều là nụ cười thỏa mãn.

    Chợt, đôi tay Tiểu Vũ đưa lên vai Lưu Quang, đẩy hắn một cái.

    “Nói! Tối hôm qua là ngươi cùng Tiểu Bạch đã thông đồng với nhau rồi có phải không? Cố ý thiết kế đối phó ta sao?”

    Nhíu cái mũi nhỏ, Tiểu Vũ tức giận tố cáo. Nhất định! Nhất định là một đám người bọn họ đã thông đồng. Nếu không Tiểu Bạch làm sao lại nói lên yêu cầu thái quá như vậy?

    Lưu Quang ngã xuống giường, mặc cho Tiểu Vũ đè ở trên người hắn, còn lộ ra một bộ biểu tình rất hưởng thụ. Nghe câu hỏi, sau đó khẽ ngưng nụ cười, làm trạng thái suy nghĩ sâu xa.

    “Ừm……Không thể nói là thông đồng. Chỉ là ta cùng hắn đã nói qua chuyện này trước. Đáp ứng nếu như hắn ngoan ngoãn phối hợp, ta sẽ tăng lương cùng với ngày nghỉ cho hắn. A, đúng rồi! Còn có Tiểu Thôi, nếu như không có Tiểu Thôi âm thầm giúp một tay, Tiểu Bạch cũng không nhất định tùy ý rút ra tấm bài.”

    Nghe xem! Người ta thẳn thắng cỡ nào. Trước mặt người không biết gì như nàng đều cung khai tất cả, đạt đến một trình độ nào đó đi !

    Tiểu Vũ cắn răng nghiến lợi, ghê tởm! Cảm giác bị người tính kế thật không tốt! Ngày khác nàng nhất định sẽ đòi lại gấp nhiều lần, chợt cả người bị ôm, tiếp theo xoay người một cái, liền bị đặt ở phía dưới.

    Một yêu nghiệt tỏa ra mười phần nam nhân lộ ra răng trắng với nàng, nở một nụ cười được kêu là mị hoặc chúng sanh.

    “Ta thấy tinh thần nàng rất tốt, không bằng, đem chuyện chúng ta làm tối hôm qua ôn lại một lần?”

    ……………………

    Trong đại sảnh, bốn người ngồi ở trên ghế sofa không lo lắng mà uống trà.

    Tiểu Bạch bắt nắm hạt dưa mà cắn, cười đến tà mị. “Tự nhiên ngủ thẳng giờ này không xuất hiện, xem ra tối hôm qua tình huống rất kịch liệt nha.”

    Tiểu Thôi nghe vậy khẽ nhăn mày, bưng ly trà chậm rãi để lại trên khay trà.

    “Tiểu Bạch, ta biết rõ ngươi luôn luôn nói chuyện, làm việc cũng rất lớn mật, nhưng có mấy lời tốt nhất để ở trong lòng là tốt rồi, đừng nói rõ ràng như vậy, dạy hư trẻ nhỏ.”

    Tiểu Bạch kinh ngạc nháy mắt mấy cái, quá kinh ngạc cũng không kịp nói ra, cứ như vậy ngây ngốc nhìn bốn phía một chút, không hiểu nói: “Dạy hư? Hài tử? Địa phủ ở đâu ra hài tử?”

    Tiểu Thôi lắc đầu một cái, không lên tiếng. Chung Quỳ ở một bên ngược lại rất tốt bụng ho khan một cái, sau đó ánh mắt như là vô ý liếc về hướng một chỗ ngồi, Tiểu Hắc đang ngẩn người ôm cuộn giấy vệ sinh trong tay.

    Tiểu Bạch lập tức tỉnh ngộ, từ trong miệng thốt ra kinh ngạc, đi qua ôm chầm Tiểu Hắc một cái. Trêu ghẹo nói: “Huynh đệ, sao thế? Mới mùng một năm mới, sao buồn bã ỉu xìu vậy?” Chợt trừng lớn hai mắt, bộ mặt thể hiện kinh ngạc. “A! Ngươi cũng đừng nói cho ta biết, thật ra thì ngươi len lén thầm mến Vũ nha đầu từ lâu, giờ này nhìn thấy nàng cuối cùng vẫn bị lão Đại độc chiếm, cho nên ngươi rất rối rắm?”

    Ta thèm vào! ~

    Tiểu Hắc tức giận ném tới một cái liếc mắt, thở dài nói: “Ta vẫn xem Vũ nha đầu như là muội muội, cũng không có bất kỳ ý nghĩ mơ tưởng. Ta đây đang rối rắm là bởi vì, ngay cả kẻ cả ngày mang kính mát Tiểu Chính Thái cũng có thể rút được giấy vệ sinh, vậy mà vận khí của ta cứ kém như vậy sao?”

    ………….. Ba người Tiểu Bạch, Tiểu Thôi cùng Chung Qùy, trên đầu toát ra ba vạch đen. Nói nửa ngày, đứa nhỏ này vẫn còn vì một cuộn giấy vệ sinh mà rối rắm…………. Thật là bi kịch………………

    Bốn người vẫn còn ở trạng thái giằng co, chợt nghe một loạt tiếng bước chân truyền đến. Nhìn theo tiếng bước chân, hắn là một trong các yêu quái giữ cửa, Tiểu Chính Thái!
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Ai đưa tin?

    “Các vị đại ca! Tiểu đệ chúc các người năm mới Hàaa…! Chúc các người trong năm mới, công việc càng ngày càng rãnh rỗi, cuộc sống càng ngày càng tốt! Mỹ nữ càng ngày càng thích, tiền mặt càng ngày càng nhiều!”

    Một phen đưa tới bốn người trên ghế sofa cười ầm lên, Tiểu Thôi nâng lên khóe môi, lạnh nhạt nói: “Tốt lắm, nói chánh sự đi.”

    Yêu quái đối với Tiểu Thôi giơ ngón tay cái lên, tán thưởng nói: “Không hổ là kim bài thư ký của Địa phủ chúng ta! Ánh mắt làm việc hiệu suất rất cao! Liếc mắt liền nhìn ra ta tìm các ngươi là có chuyện! Ừ, mới vừa rồi Thiên giới cho người đến, nói là vâng lệnh đem phong thư này giao cho lão Đại xem qua. Liền giao cho các ngươi xử lý, ta tiếp tục đi giữ cửa đây.” Nói là đi giữ cửa, nhưng thật ra là ba thiếu một, chờ hắn nhanh nhanh trở về.

    Cách yêu quái gần nhất, Tiểu Bạch thò tay mà tiếp nhận phong thư, tò mò liếc nhìn sau đó ném cho Tiểu Thôi. Thư từ của Địa phủ luôn luôn là do Tiểu Thôi quản lý, hắn lười phải nhìn, đợi chỉ cần thuận miệng hỏi một chút cũng biết là chuyện gì rồi.

    Tiểu Thôi nhận lấy phong thư mở ra, thoáng liếc một cái, sau đó đem thư tiện tay nhét vào trên khay trà. Nhìn động tác như bình tĩnh, nhưng chỉ cần quan sát rất nhỏ, là có thể phát hiện tròng mắt sắc bén dưới mắt kính gọng đen kia, rất rõ ràng lóe lên một cái.

    Tiểu Bạch hất cằm lên, trêu ghẹo nói: “Thôi thư ký, theo chúng ta báo cáo tình huống thế nào đi?”

    Không giống quá khứ ngoan ngoãn trả lời, lần này Tiểu Thôi ngược lại giống như là cố ý sĩ diện, như không có chuyện gì xảy ra bưng ly trà lên uống, hoàn toàn bỏ quên câu hỏi mới vừa rồi của Tiểu Bạch.

    “Cắt ~ bước sang năm mới rồi, ngươi cũng học được sĩ diện rồi hả?” Tiểu Bạch khinh thường nói ra, nhưng mà Tiểu Thôi bất đắc dĩ nâng cằm. Không thể làm gì khác hơn là để hai chân xuống, đưa tay qua từ trên bàn trà cầm lá thư lên.

    Hắn cũng không phải là không mở to mắt kính! Không nói hắn liền tự mình nhìn!

    Tiểu Hắc cũng tò mò đem đầu vươn qua, cùng với Tiểu Bạch xem nội dung bức thư.

    Tiểu Quang đáng yêu thân ái!

    Hôm nay Thiên đế ta gần đây rãnh rỗi cùng Vương Mẫu đọc “Tân Bạch Xà Truyện”, làm cho ta cùng Vương Mẫu cảm động chết đi sống lại. Ô ô ô ~ cái tên Pháp Hải chết tiệt kia thật sự là quá ghê tởm! Người ta nói yêu thương, hắn quản cái chuyện khỉ gió gì? Đáng hận nhất chính là trong miệng lúc nào cũng nói cái gì là thay trời hành đạo! Thay trời hành đạo? Ta nhổ vào! Thật là muốn cởi giày đập hắn! Ta sao lại để cho hắn đi chia rẽ đôi vợ chồng người – yêu đó chứ? Cho nên! Hôm nay ta quyết định, muốn phái con đi thu phục hắn! Cho hắn biết dùng danh hiệu của ta làm loạn sẽ trả giá rất cao!

    Ặc, nói đến thủ đoạn chỉnh người, cháu trai nhỏ đáng yêu của ta nếu như nhận thứ hai, vậy thì không ai dám nhận mình là thứ nhất! A! Cháu dâu nhỏ dường như cũng có chút tài năng. Ít nhất có thể chọc cho Văn Khúc Tinh Quân tức hộc máu, đem con trị thành ngoan ngoan ngoãn ngoãn. Chắc cũng là Cao thủ! Vậy cũng tốt, cứ quyết định như vậy đi. Nói với các con đến đây thôi! Từ khi nhận được phong thư này, các con liền bắt đầu hành động! Dầu gì Tây Hồ cũng là địa phương có cảnh sắc không tệ, coi như là mang theo cô dâu nhỏ của con đi hưởng tuần trăng mật đi!

    A ha ha ha ha ha ~ Ta ở trên trời sẽ thời khắc đều chú ý đến các con ~ Phải nhanh lên một chút hoàn thành nhiệm vụ nha ~ Nếu như tiểu tử con dám đem phong thư này thiêu hủy làm như không nhìn thấy, vậy ta sẽ tức giận ~ Khi ta tức giận, hậu quả cũng sẽ tương đối nghiêm trọng đấy?

    Ta nghĩ, nếu như ta nói ra. Hôn sự của con………………….. Vẫn có thể dễ dàng bị phá hư ?

    A ha ha ha ha ha ~ Tiểu Quang quang thân ái của ta, ta chờ đám các con báo tin tức tôt ~ hết ~

    Siêu cấp đẹp trai Thiên Hạ Vô Song, đáng yêu vô địch Vạn Người Mê ~ được sùng bái mê luyến nhất ~ cậu của con. (bác Thiên đế này tự kỉ thấy ớn ^^)

    ……………………

    Tiểu Bạch nhíu mày vừa rút ra, ngay sau đó giống như là nhớ tới cái gì, vội vàng đem thư ném lên trên khay trà

    Tiểu Hắc còn có chút không rõ chân tướng, theo bản năng lẩm bẩm mở miệng. “Hôm nay mới là mùng hai nha, dĩ nhiên làm cho ngày nghỉ cũng không có, thật bi kịch.”

    Tiểu Bạch im lặng, trọng điểm không phải ngày nghỉ có được nghỉ hay không!!!!

    “Trong thư nói những gì vậy hả?” Tiểu Thôi mím môi nhấp một ngụm trà, mở miệng nhàn nhạt hỏi.

    Tiểu Bạch nháy mắt mấy cái, “Gì, không phải ngươi mới vừa xem sao?”

    Tiểu Thôi nâng tay đỡ mắt kính gọng đen, mặt bình tĩnh vô tội nói. “Không xem toàn bộ. Chỉ thấy được cái ký tên cuối cùng đó liền trực tiếp quên mất. Trực giác của ta nói cho ta biết, thường thường Thiên đế viết thư tới, cũng sẽ có chuyện không tốt xảy ra.”

    ……………………Sâu sắc !

    Tiểu Bạch âm thầm nói thầm trong lòng, nhẹ nhàng ho khan một cái, sau đó mặt ngó sang Chung Qùy – Chung lão đại đang ngồi lộ ra một vẻ mặt bình tĩnh.

    Á, Chung lão đại! Chẳng lẽ ngươi không tò mò trong thư viết những thứ gì sao?”

    Chung Qùy nghe vậy sắc mặt trầm xuống, nhìn vẻ mặt Tiểu Thôi biểu tình không đếm xỉa đến, đang nhìn nhìn Tiểu Bạch ánh mắt giảo hoạt kia. Trong lòng chợt cảm thấy lạnh, có loại dự cảm xấu.

    “Ta…………..Không có muốn biết. “Nói thật, mặc dù không có can đảm nói, nhưng lại không thể không thừa nhận, Tiểu Thôi quả thật nói rất đúng. Thường Thiên đế viết thư tới, mười phong thì có đến 11 phong đều là không tốt! Hắn chỉ thật sự rảnh rỗi nhàm chán hoặc là lại có âm mưu quỷ kế gì thì mới có thể tìm đến “Cháu ngoại đáng yêu” để tiêu khiển.

    Tiểu Bạch thoáng một cái đứng lên, vén vén tóc cười đến ngây thơ nói: “Ta đột nhiên nhớ tới, có mấy tiên nữ ngày hôm qua cho hạc đem giấy đưa tin cho ta, hẹn ta hôm nay cùng các nàng tụ hợp một chút. Xem chừng cũng sắp đến thời gian rồi, để thục nữ chờ cũng không phải là phong cách của ta, cho nên ta liền đi trước một bước. Phong thư này, các ngươi tự làm thôi.” Mỉm cười phất tay một cái, thân hình lập tức biến mất vô ảnh vô tung.

    Tiểu Hắc không rõ chân tướng gãi gãi đầu, lại ôm lấy cuộn giấy vệ sinh kia đi vào trong góc trầm tư. Tại sao? Tại sao ta ngay cả cuộn giấy vệ sinh cũng không rút được?

    Chân mày Chung Qùy đen đặc run lên, nhìn thấy bóng dáng Tiểu Bạch nhanh chóng rời đi, sau đó theo bản năng cũng muốn kiếm cớ rời đi. Nhưng vừa mới há mồm, liền bị người chặn lại.

    “Chung lão đại, trước đây tất cả phong thư quả thật đều là do ta đi đưa cho lão Đại. Nhưng mắt thấy ngày nghỉ sắp sửa kết thúc, công việc của ta lại rất nhiều. Tỷ như bây giờ hai người chung đụng, ngay sau đó nói không chừng Địa phủ sẽ phải làm chuyện vui. Nếu như mà ta nghĩ tới điều gì tốt một chút, nói không chừng trong năm sau, thừa dịp lão Đại hết sức cao hứng, có thể thuyết phục hắn đem tiền lương nâng lên, ngày nghĩ cộng thêm một ngày. Chuyện quan trọng hơn, có thể cho phép chúng ta cùng với các tiên nữ tỷ tỷ ở Thiên Đình qua lại, ngươi cũng có thể tìm cho chúng ta một Chung đại tẩu.”

    Tiểu Thôi vừa nói xong, bèn chậm rãi để ly trà xuống đứng lên. Cúi người xuống muốn cầm phong thư trên khay trà kia lên, trong miệng vẫn nói: “Chỉ là ngươi biết, con người của ta luôn luôn tùy tâm tình làm việc. Nếu tâm tình không tốt, cái chuyện kia cũng không làm được. Ta thì không sao cả, cùng lắm thì ít đi mấy con số, đem ngày nghĩ toàn bộ không dùng đến mà thôi. Có các ngươi cùng với ta chịu tội, ta cũng cảm thấy vui vẻ một chút.”

    Giọng nói bình thường, âm thanh nhàn nhạt. Nhìn dáng dấp một chút cũng không có tính nguy hại, nhưng lại làm cho người ta cảm giác có chút rợn cả tóc gáy.

    Pằng! Tay Tiểu Thôi tiếp xúc với lá thư này thì bàn tay Chung Qùy lập tức trùm lên trên phong thư kia.

    “Phong thư này…………………..Ta đi đưa sẽ tốt hơn.”

    Tiểu Thôi nhếch miệng, đứng thẳng người. Nhìn Chung Qùy lộ ra mỉm cười ấm áp, “Vậy, liền làm phiền ngươi rồi!”

    Trên trán Chung Qùy tuôn ra gân xanh, tiểu quỷ này có một cái đầu thật là đáng sợ! Biết rõ lão Đại cùng Tiểu Vũ còn trong phòng đang “Đã tỉnh mạ tiếu” (câu này mình không hiểu nên để nguyên), lúc này đi trêu chọc hắn, không thể nghi ngờ chính là đi tìm chết. Thời khắc mấu chốt, từng cái một ngược lại sẽ bỏ bởi vì mấy chuyên này.

    Aizz, chấp nhận cầm thư tiên trên khay trà lên, trong lòng Chung Qùy thầm than.
    Làm đầu lĩnh của bọn tiểu quỷ này, ta thật khổ làm sao!
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Được rồi, đón lấy nhiệm vụ!

    Tiểu Thôi cùng Tiểu Bạch núp ở khúc quanh, nghe trong phòng người khác truyền ra tiếng rống giận dữ, đủ để lật ngược nóc nhà biệt thự. Chung Qùy đứng ở cửa phòng, sắc mặt giống như bị một đống cứt chim đánh trúng rất khó coi.

    Hai người nhìn có chút hả hê ôm bụng nhịn cười, không có một chút đồng tình.

    Một lát sau, Lưu Quang từ trong phòng đi ra, nhìn Chung Qùy ném đến một cái liếc mắt, gương mặt giống như đi đại tiện. Chung Qùy biết giờ phút này nói gì đều là tìm chết, dứt khoát ngậm miệng không nói. Cúi đầu cung kính đưa thư tiên lên.

    Lưu Quang tức giận không nói nhận lấy, thoáng nhìn nội dung một chút, sau đó từng sợi gân xanh một bạo khởi. Bá bá bá ~hai ba lần thì trực tiếp xé nát bấy lá thư.

    Lão già đáng chết kia!

    “Không phải nói với các ngươi rồi! Trong lúc nghỉ, tắt điện thoại di động, ẩn giấu hành tung, cự tuyệt bất kỳ phong thơ lui tới! Thiên Đình đưa tin tới, biết rõ sẽ không có chuyện gì tốt, không trả lại cho ta còn ngây ngốc nhận lấy? Bình thường ta dạy các ngươi như thế này hay sao? Ngươi đã đi theo ta một thời gian dài, sao lại phạm sai lầm cấp thấp này đây?”

    Chung Qùy há miệng, theo bản năng liền muốn thay mình giải thích. Nhưng nghĩ lại, nếu giải thích, thì yêu quái tiểu tử kia sẽ không tránh được trách phạt. Aizz, thôi thôi. Hay là đừng nói chuyện, chờ lão Đại hết giận thôi. Nếu mình đã thành người chịu tội thay, vậy thì tốt bụng đến cùng thôi.

    “Thế nào? Không trả lời? Ta hỏi thế mà ngươi cũng không để ý tới?” Lưu Quang lúc này là nín một bụng hỏa, vốn chuyện đem gạo sống nấu thành cơm chín, là một chuyện thật cao hứng. Vốn là hắn còn muốn ôn tồn thật tốt, lần này giao việc cho hắn. Hắn đầy đủ hoài nghi lão đầu tử là cố ý! Là cố ý đấy! Hắn xác định không phải là người rỗi rãnh, người không nhận ra ân ái. Cái gì là Bạch Xà Truyện? Cái gì Pháp Hải? Quản hắn khỉ gió chuyện gì chứ? Hắn chính là muốn làm một Diêm Vương nhàn nhã tự tại, cùng Tiểu Vũ của hắn ở trong Địa phủ này tác uy tác phúc là đủ rồi!

    Đầu gối Chung Qùy khẽ cong, trực tiếp quỳ xuống. Trước kia có nghe người ta nói, nam nhân chưa thỏa mãn dục vọng là đáng sợ nhất, hôm nay hắn cuối cùng cũng lãnh giáo.

    “Thuộc hạ biết tội, cam nguyện bị phạt!”

    Thái độ Chung Qùy mềm mỏng vừa quỳ xuống, Lưu Quang ngược lại kinh ngạc, chu mỏ có chút ngượng ngùng. Chung Quỳ lớn tuổi hơn so với hắn, bình thường cũng vẫn thay hắn chia sẽ các việc lớn nhỏ trong địa phủ, mới có thể để cho Diêm Vương như hắn lúc này được nhẹ nhàng như thế. Chung Qùy làm việc từ trước đến giờ đâu ra đấy, Thiên Đình đưa tin, hắn nên nhận lấy. Chuyện này hắn lại tức giận, hình như có chút quá mức.

    Hắn nghĩ đến đây, có chút xấu hổ sờ sờ vành tai, ngay lập tức giọng nói hòa hoãn rất nhiều.

    “Á……….. Ta chỉ phải……………… Ngươi không biết sao! Trong người ta bị huyết áp thấp, rất nghiêm trọng khi xuống giường! Ta ngủ bị ngươi đánh thức, khó tránh khỏi tâm tình không tốt. Á, ngươi mau dậy đi, nay đã sang năm mới, ngươi quỳ xuống như vậy, ta lại không có bao lỳ xì cho ngươi.”

    Chung Qùy kinh ngạc ngẩng đầu lên, mặt không khỏi nhìn về Lưu Quang. Không hiểu hắn tức sao lại nhanh như vậy tiêu tán? Theo thường lệ trong quá khứ, Lưu Quang không dễ dàng nổi giận, nhưng chỉ cần một khi phát hỏa, là rất khó trấn an. Cho nên theo kinh nghiệm bọn họ làm thuộc hạ mà nói, chỉ cần một khi Lưu Quang phát hỏa, bọn họ một là không thể lên tiếng, hai là không thể giải thích, ba là cúi đầu nhận lỗi. Như vậy mới có thể miễn bị càng nhiều tội hơn.

    Mà một lần?…………. Chung Qùy mặc dù không chắc chắn, nhưng hắn nhìn thấy rõ ràng, tựa hồ ngay từ lúc bất tri bất giác, Lưu Quang thay đổi. Thay đổi không cực đoan như vậy, không thể nói lý như vậy. Trước kia Lưu Quang phách lối cuồn vọng, hoàn toàn sẽ không quan tâm cảm thụ của bất kỳ người nào. Mà Lưu Quang bây giờ, sẽ thay người suy nghĩ, thay đổi thành dịu dàng?………….

    Chung Qùy còn quỳ trên mặt đất suy nghĩ, cánh tay chợt bị người khác bắt được. Nghiêng đầu nhìn lên, chính là Tiểu Vũ.

    “Chung lão đại? Cái người này sao sáng sớm lại quỳ gối ở nơi này? Phạm tội rồi hả? Chẳng lẽ tối hôm qua say rượu, xông vào phòng của một tiểu quỷ có ý đồ bất chính?”

    Tiểu Vũ ngồi xổm người xuống, cùng Chung Qùy mặt đối mặt. Trong đôi mắt tròn trịa lộ ra mấy phần ánh sáng giảo hoạt. Quan tâm ngoài ra cũng mang theo niềm vui hứng thú trêu cợt.

    Chung Qùy nhìn người váy hồng trước mắt, một lúc sau liền tỉnh ngộ.

    Thì ra là……………. Là bởi vì nàng thôi………………..

    Tiểu Vũ lôi cánh tay Chung Qùy để cho hắn đứng dậy, quay đầu liền cười với Lưu Quang: “Lão Đại, sang năm mới rồi, cũng đừng trách phạt Chung lão đại. Nhìn hắn bình thường làm được nhiều việc như vậy, quả thật có thể ban huy hiệu chiến sĩ thi đua cho hắn rồi. Coi như hắn phạm vào bao nhiêu chuyện cũng đều cười một tiếng mà cho qua, từ từ xử lý nhẹ thôi. Có được hay không?”

    Lưu Quang cười vuốt vuốt Tiểu Vũ một cái, thật ra thì hắn căn bản không nghĩ trách phạt người nào. Cũng chỉ là ôn tồn bị cắt đứt, lại nhìn thấy lão già đáng chết kia gởi thư, lập tức không thuận mà thôi.

    “Ta không muốn trách phạt hắn, ngược lại chúng ta thật là bi kịch rồi. Lão già kia phái nhiệm vụ xuống, chỉ đích danh muốn hai chúng ta hoàn thành. Cho nên từ khoảnh khắc này, ngày nghỉ của chúng ta không có rồi.”

    Cái gì!?

    Tiểu Vũ kinh ngạc ra tiếng, không hiểu nhìn về phía Lưu Quang. Người sau vừa định đem thư tiên cho nàng xem, vươn tay, mới phát hiện thư tiên kia sớm đã bị mình xé thành mảnh vụn. Thở dài, dứt khoát tự mình diễn tả.

    “Lão già kia nói, hắn và mợ ở trên Thiên Đình xem “tân Bạch Xà Truyện”, đối với cái kẻ được kêu là Pháp Hải vô cùng tức giận, nói hắn giả mượn uy danh Thiên giới, đi chia rẽ vợ chồng son người ta…………….. Tóm lại một việc, chính là để cho hai chúng ta đi Tây Hồ, đi trừng trị con lừa ngốc kia, cứ như vậy!”

    Bạch Xà Truyện?? Không phải là truyện rất nổi danh giữa người và yêu sao?

    Thấy Tiểu Vũ không nói lời nào, rũ cụp đầu nhỏ, cho là nàng bị mất hứng. Lưu Quang vội vàng an ủi: “Á, thật ra thì nhiệm vụ này cũng xem là tốt. Coi như chúng ta sớm đi hưởng tuần trăng mật đi. Dù sao nghe nói phong cảnh Tây Hồ rất đẹp, chúng ta nên đi xem một chút cảnh đẹp, giải sầu một chút cũng rất tốt không phải sao?”

    Chợt, Tiểu Vũ nâng đầu nhỏ lên nhìn về Lưu Quang. Tròng mắt chớp như sao, khiến Lưu Quang một hồi cũng không nói gì. Tình huống gì thế này?

    “Ta hận thấu xương đối với tên hòa thượng thối đó. Không làm được gì tốt mà trong miệng luôn nói chuyện thanh cao. Hai người Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh kia quản hắn chuyện khỉ gió gì? Hắn đâu cần phải chen vào giữa, làm người ta chia lìa không thể gặp nhau. Lão Đại, chúng ta lập tức lên đường đi đến cái niên đại kia gặp bọn họ trên cầu nhỏ ở Tây Hồ đi, ta thật sự là rất ưa thích nhiệm vụ lần này!”

    Lưu Quang có chút không phản ứng kịp, chỉ có thể phối hợp gật đầu một cái.

    “Á, được, được. Chúng ta liền lên đường?”

    Tiểu Vũ ôm cánh tay Lưu Quang, lôi kéo hướng Sinh Tử Môn mà chạy. Trực tiếp đem chuyện của Chung Qùy mới vừa rồi vứt bỏ sau ót.

    Lên đường lên đường! Go go! Chúng ta đi dạy dỗ người kia nên nói đàng hoàng với Hưa Tiên! Cái tính cách kia, giải thích kia, cũng chỉ có thể sinh tồn tại cái thập niên đó. Hắn không biết bị coi thường thành cái dạng gì rồi. Hay không khác gì một kẻ ngu. Thật ra nói dễ nghe thì, người kia gọi là đàng hoàng, nói có chút khó nghe, liền gọi là thiếu não!……………….”

    Tiểu Vũ lôi kéo Lưu Quang, một đường nói xong rời đi. Chung Qùy còn đứng ở cửa, có chút giật mình.

    Ở khúc quanh, Tiểu Bạch sờ lên cằm tự nhủ: “Ai nha nha, lão Đại lại lọt vào trong tình yêu cuồng nhiệt. Chỉ cần Tiểu Vũ cười một tiếng, hắn lập tức cứ vui vẻ nở hoa. Sức mạnh của ái tình……….. Thật là đáng sợ!”

    Đôi tay Tiểu Thôi ôm ngực, cũng lẩm bẩm: “Xem ra Mỹ Nam Kế đã thành công, nhưng mà người bị bắt, hình như là lão Đại?”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Ta nói trời mưa, liền nhất định sẽ mưa!

    Bốn phía Tây Hồ, cành lá vây quanh, sắc núi xanh um, liễu rũ bên cầu, bóng cây râm mát.
    Đời trước Tiểu Vũ chưa từng đến Chiết Giang, tự nhiên chưa thấy qua cảnh đẹp lần này. Hơn nữa phong cảnh thời cổ, không trộn lẫn những thứ tạp nham, tỷ như buôn bán dạo, liền phá hủy vẻ đẹp vốn có.

    Nhìn thấy biểu tình Tiểu Vũ si mê, trong lòng Lưu Quang nhất thời cảm thấy nhận nhiệm vụ này thực giá trị. Ít nhất thấy bộ dáng tiểu nha đầu thực thích, cũng không tệ.

    Chợt, Tiểu Vũ mất hứng.

    “Xong rồi! Lão đại, chúng ta không biết bộ dạng Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên trông thế nào? Làm sao tìm bọn họ?” Nàng chỉ xem “Bạch Xà Truyện” bản cũ trên tivi, nhưng đối với diện mạo thật của bọn họ, nàng hoàn toàn không biết.

    Lưu Quang vuốt vuốt đầu Tiểu Vũ, mỉm cười nói: “Nàng cũng quá coi thường nam nhân của nàng rồi, Bạch xà và Thanh xà là hai yêu nghiệt, ta liếc mắt một cái có thể nhận ra. Về phần Hứa Tiên, đợi thấy Bạch xà kia muốn quyến rũ ai, thì là người đó.”

    Tiểu Vũ gật gật đầu, ra vẻ là có chút đạo lý. Bất quá lời này nghe sao không được tự nhiên?

    … .

    Hai người Lưu Quang và Tiểu Vũ tựa vào thành cầu, nhìn người qua đường lui tới, tìm kiếm mục tiêu của bọn họ.

    Trong lúc đó, không ít ánh mắt vụng trộm của các cô nương qua lại đều nghiêng đầu tò mò, không ít người, ánh mắt lý đều lộ ra **. Thật đáng buồn là, quý đối tượng hoàn toàn không chú ý tới. Hoặc là nói, trực tiếp bỏ qua. May mà thà chết một phen ôm chầm mỗ Vũ mặt không chớp mắt bên cạnh, tựa hồ không tiếng động tuyên cáo:

    Thực xin lỗi, các ngươi không cơ hội. Tuy rằng các ngươi không muốn thừa nhận, nhưng ta vẫn nói. Đúng vậy, nha đầu váy hồng bên người ta khiến các ngươi nghĩ lầm là tiểu nha hoàn, không khéo, kỳ thật là thê tử của ta.

    Thời khắc mấu chốt, thần kinh Tiểu Vũ đa phần sẽ có phát sinh. Ví như giờ phút này, nàng hoàn toàn không chú ý từng đạo ánh mắt cứ bắn phá, mà đang liều mạng tìm kiếm hai đạo nhân ảnh một trắng, một xanh.

    Lưu Quang chợt vỗ vỗ nàng bả vai, nâng tay lên chỉ chỉ hai đạo nhân ảnh mới vừa đi đến giữ cầu.

    “A, người chúng ta muốn tìm đã xuất hiện.”

    Cái gì?

    Tiểu Vũ kinh ngạc chu chu cái miệng nhỏ nhắn, theo bản năng thốt ra: “Là các nàng? Sao đều là quần áo màu tím. Không phải là một trắng một xanh sao?”

    Trán Lưu Quang nổi ba vạch đen, tiểu nha đầu bình thường thoạt nhìn rất thông minh, sao mỗ ta ở phương diện này lại chấp nhất như vậy? Ai quy định Bạch xà, Thanh xà phải mặc quần áo màu trắng và màu xanh? Bánh dứa không có dứa, chẳng phải vẫn gọi là bánh dứa sao. Còn có bánh lão bà, cũng không có lão bà đó thôi!

    “Không sai đâu, chính là hai nàng ấy. Chúng ta theo sau đi.”

    Không đợi tiểu nha đầu phản ứng, Lưu Quang liền lôi kéo Tiểu Vũ đi qua. Đương nhiên, chỉ tạm thời đảm đương vai người qua đường mà thôi. Hiện đại mà nói, chính là đến làm nền. Pháp Hải chưa xuất hiện thì chưa có việc gì, bọn họ mừng rỡ thưởng thức tình tiết của câu chuyện.

    … .

    Ai nha ~

    Mỗ Bạch xà cùng mỗ nam “lơ đãng” đụng phải một chút, sau đó trao cho nhau ‘mị nhãn’, đi qua sát bên người. Tiếp theo, mỗ nam phát hiện mỗ Bạch xà “lơ đãng” rơi trâm gài tóc, nhanh chóng căn cứ lòng tốt không lấy của rơi, xoay người đuổi theo. Tiếp theo, chính là đưa trâm gài tóc, lại cho nhau ‘mị nhãn’. Cho đến khi cả người mỗ nam một trận run run, ngây ngốc lên thuyền.

    Tiểu Vũ bộc bạch: đây chẳng lẽ chính là cái gọi là nhất kiến chung tình, nhị kiến khuynh tâm, tam kiến đính chung thân? (vừa gặp đã thích,gặp lần hai sẽ yêu, gặp lần ba sẽ cưới)

    Lưu Quang khinh thường: Hừ! Bộ dạng Bạch xà giống như hoa, ta thấy người nào đó còn chưa kịp nhất kiến chung tình, đã định chung thân!

    Bạch xà xoay người rời đi, Hứa Tiên cũng lên thuyền.

    Gì? Không đúng nha?

    Tiểu Vũ lay tay áo Lưu Quang, “Lão Đại, không đúng nha!”

    Lưu Quang không rõ cho nên hỏi, “Cái gì không đúng?”

    “Bọn họ sao liền như vậy đã tách ra? Bạch Tố Trinh còn chưa đưa ô cho Hứa Tiên! Trời cũng chưa mưa! Sau đó Hứa Tiên còn dưới danh nghĩa mượn ô, hỏi gia cảnh, địa chỉ của Bạch Tố Trinh, như vậy hai người mới có thể phát triển đến bước tiếp theo!”

    Phải không?

    Lưu Quang nghi hoặc, bản nhân hắn đối với ‘Bạch Xà Truyện’ linh tinh không có hứng thú gì, chỉ nhớ rõ là một xà yêu cùng một con người thành thân còn sinh đứa nhỏ, cái khác cũng không hiểu biết.

    “Làm sao bây giờ? Kỳ thật cũng không sao cả? Dù sao Bạch xà là yêu, Hứa Tiên tìm không thấy nàng, nàng phải đi tìm Hứa Tiên. Dù sao loại trùng hợp ngẫu nhiên gặp lại này, vẫn có thể tạo ra.”

    “Không được!” Tiểu Vũ là người mê tivi, cự tuyệt hết thảy trường hợp cùng diễn xuất trên TV không phù hợp. Chỉ chỉ lên trời, Tiểu Vũ mở miệng nói: “Lão Đại, chàng có thể hô phong hoán vũ không? Làm một lần là tốt rồi.”

    Lưu Quang gật gật đầu, cái này đơn giản, thực dễ làm được.

    “Vậy thì ~” Tiểu Vũ hì hì cười, kiễng mũi chân tiến đến bên tai Lưu Quang. “Đợi ở đây, ta phải đi tìm Bạch Tố Trinh mượn ô, sau đó sau đó… ?”

    Mỗ Quang nháy mắt mấy cái, tuy rằng không hiểu những diễn biến này, nhưng tiểu nương tử thân ái lên tiếng , hắn cũng vui vẻ ngoan ngoãn làm theo.

    Tiểu Vũ nhếch miệng cười, sửa sang lại quần áo, hướng về phía mục tiêu chạy tới.

    Đi tới trước mặt Bạch Tố Trinh, Tiểu Vũ mới cẩn thận nhìn rõ dung mạo nàng.

    Một thân quần áo bằng lụa mỏng màu đỏ tía, tóc mai buông xuống được cài trâm Phượng bằng ngọc bích, lộ ra thân thể thon dài xinh xinh đẹp đẹp câu hồn phách người. Không hổ là xà yêu, dáng người thật đẹp. Eo thật nhỏ, tuyệt .

    Tiểu Vũ âm thầm thưởng thức, còn kém không phối hợp chảy ra vài giọt nước miếng, bộ dáng nàng giờ phút này rất đáng khinh.

    “Cô nương? Xin hỏi, ngươi có việc gì sao?”

    Giọng nói mềm nhẹ uyển chuyển vang lên, nháy mắt làm cho mỗ Vũ hồi thần. Khụ khụ ho nhẹ, chống lại con ngươi xinh đẹp của Bạch Tố Trinh.

    “Á, xin hỏi cái ô trong tay các ngươi, có thể cho ta mượn dùng một chút không?”

    Vừa nói, tay vừa chỉ chỉ cây dù trong tay tiểu Thanh ở một bên mặc quần áo lụa mỏng màu tím nhạt.

    “Hở? Cô nương này thật là kỳ lạ, chúng ta và ngươi không biết nhau, vì sao lại cho ngươi mượn ô? Hơn nữa, trời trong nắng ấm, ngươi mượn ô làm cái gì?”

    Bạch Tố Trinh không mở miệng, nhưng tiểu Thanh đã giành nói. Hé miệng, liền khiến Tiểu Vũ biết được mồm miệng nàng lợi hại.

    Bạch Tố Trinh dùng ánh mắt hơi hơi trách cứ nhìn tiểu Thanh, như là trách nàng lỗ mãng. Tiếp theo hướng Tiểu Vũ mỉm cười nói: “Cô nương, nếu ngươi cần, cái ô này, liền cho ngươi mượn.”

    Vẫy vẫy tay, ý bảo tiểu Thanh đem ô đưa cho Tiểu Vũ. Tiểu Thanh mím miệng, tâm không cam lòng không muốn đưa ô qua.

    “Vậy thì cám ơn các ngươi. Á, có thể cho ta biết chỗ ở của các ngươi hay không? Ngày khác ta bảo người đem ô đưa trả lại cho các ngươi.”

    Bạch Tố Trinh lắc đầu, “Một cái ô mà thôi, cô nương không cần quan tâm.”

    “Không được! Ta luôn luôn không quên ân huệ của người, hơn nữa từ nhỏ mẹ ta đã dạy, mượn gì đó nhất định phải trả lại.” Tiểu Vũ nói chân thành tha thiết, như sự thật. Bạch Tố Trinh thấy cũng không nên thoái thác, đành phải nói địa chỉ. Sau đó liền cùng tiểu Thanh rời đi.

    Tiểu Vũ cầm ô, vui vẻ chạy đến bên người Lưu Quang. Mắt thấy thuyền sẽ nhổ neo, nhanh chạy vội đến. Hướng người trên thuyền hô lớn: “Hứa công tử? Vị nào là Hứa Tiên – Hứa công tử?”

    Nghe tiếng, có một nam tử từ trong khoang thuyền đi ra. Ngẩng đầu nhìn phía Tiểu Vũ, vẻ mặt thanh tú.

    “Cô nương? Gọi ta có chuyện gì?”

    Tiểu Vũ đưa ô qua, cười tủm tỉm nói: “Tiểu thư nhà ta bảo ta đem cái ô này giao cho ngươi, nói là thời tiết bất thường, công tử nên mang theo.”

    Vẻ mặt Hứa Tiên không hiểu nhìn trời, trời trong nắng ấm, sao có chuyện thời tiết bất thường?

    Tiểu Vũ cười đến vô tà, “Ta nói trời mưa, liền nhất định sẽ mưa!” Nàng kiên quyết không thừa nhận, loại hành vi này của nàng mang theo uy hiếp bắt buộc!

    Hứa Tiên bất đắc dĩ, phải tiếp nhận ô. “Vậy, xin hỏi quý phủ của tiểu thư nhà ngươi ở đâu? Ngày sau ta sẽ trả lại cái ô này.”

    Hắc hắc, mỗ Vũ thích ý, ta là chờ những lời này của ngươi!
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Đây là duyên phận nha

    Hai người Tiểu Vũ và Lưu Quang ngồi ở thành cầu, nhìn chiếc thuyền chậm rãi đi xa.

    Đoán đã đến giờ, Tiểu Vũ lắc lắc cánh tay Lưu Quang, nháy mắt mấy cái nói: “Lão Đại, đến lúc chàng ra tay rồi.”

    Lưu Quang hiểu rõ, đứng lên bấm tay niệm thần chú.

    Thời tiết chợt thay đổi, trời vốn trong xanh bỗng nhiên mây đen dầy đặc. Xa xa truyền đến từng trận tiếng sấm, chỉ chốc lát sau, đọng thành từng giọt mưa lớn rơi xuống.

    Người đi đường lui tới đi lại trên cầu kinh ngạc thấy thời tiết biến đổi thất thường, nhanh chóng ôm đầu cuống quít chạy đi. Một lúc sau, chỉ để lại hai người Lưu Quang và Tiểu Vũ.

    Người đi đường lo lắng chạy đi đều không chú ý, giọt mưa rơi xuống, cũng không làm ướt hai bóng dáng đen và đỏ, mà thực kỳ diệu chảy xuống quanh mình bọn họ.

    “Lão Đại, đây là pháp thuật gì? Đầu ngón tay điểm ra mưa gió?”

    Hai mắt Tiểu Vũ tỏa ánh sáng, rất sùng bái nhìn Lưu Quang. Trong tivi hoặc là tiểu thuyết, chỉ thấy vài trường hợp có thể kêu mưa gọi gió. Hôm nay chính mắt thấy, hiệu quả thật đúng là rất lớn nha.

    Lưu Quang nhún nhún vai, câu nói đầu tiên đem ảo tưởng của Tiểu Vũ đánh trở về nguyên hình.

    “Kỳ thật, căn bản không phải là pháp thuật gì. Ta cùng tứ Hải Long Vương đều có một chút giao tình bí mật không muốn người biết. Khiến cho bọn họ có đôi khi không thể không nghe lệnh ta. Cho nên kêu mưa gọi gió là việc nhỏ, không đáng kể chút nào. Vừa rồi ta chỉ chào bọn họ một chút thôi. Nhìn xem, hiệu quả thật rõ rệt!”

    Mày của Tiểu Vũ nhăn nhăn. Một ít giao tình bí mật không muốn người biết?

    … .

    Bên này hai người thảo luận vấn đề mưa gió, Hứa Tiên Hứa tướng công bên kia đã muốn xuống thuyền. Vốn thời tiết tốt, trời trong nắng ấm, cầm ô thật sự cảm thấy kỳ quái. Không nghĩ tới vừa xuống thuyền đi vài bước, tự nhiên trời lại nổi lên biến hóa. Mây đen dầy đặc, sét đánh vang trời, chỉ chốc lát sau mưa liền rơi xuống.

    Hứa Tiên hoàn toàn choáng váng, aizzz? Thật đúng là trời mưa ?

    Nhớ tới vị cô nương áo hồng vừa đưa ô cho hắn, ánh mắt nàng chắc chắn nói: ta nói trời mưa, liền nhất định sẽ mưa! Thân mình không khỏi run lên, có chút sợ hãi. Cô nương kia chẳng lẽ là thầy tướng số? Thần kỳ như vậy?

    Bị mưa to làm ướt thân mình, hắt xì một cái, lúc này Hứa Tiên mới chú ý tới mình lại ngây ngốc quên mở ô. Thấy ánh mắt khó hiểu của những người nhanh chóng chạy đi trú mưa nhìn hắn, không khỏi xấu hổ vỗ ót, nhanh chóng mở ô, đi trở về nhà.

    Ai nha nha, đến khi thời tiết tốt hơn, phải nhớ đem ô trả lại cho người ta mới được.



    Ngày hôm sau, Tiểu Vũ và Lưu Quang đi vào nơi gọi là Bạch phủ, trực tiếp xuyên tường mà vào.

    Sân Bạch phủ rất lớn, hành lang, mái đình, ao cá, hoa viên, mọi thứ đều có. Tiểu Vũ nhướng mi, không nghĩ tới, yêu quái này cũng rất biết hưởng thụ.

    “Các ngươi là ai? Sao lại tự tiện xông vào nhà dân?” Một tiếng mạnh mẽ kêu lên, hai người theo tiếng nhìn lại, trên mặt không chút kinh hoảng.

    Nhìn lên thấy người đến là tiểu Thanh, Tiểu Vũ không phản ứng lại, nhưng Lưu Quang phì cười ra tiếng trước.

    “Nhà dân? Chút đạo hạnh này của Bạch xà, còn không xứng ở trước mặt ta làm càn!”

    Một lời đã vạch trần thân phận, tiểu Thanh kích động. Nghe giọng điệu Lưu Quang không tốt, không khỏi phẫn nộ quát: “Ngươi là ai? Dám chê bai tỷ tỷ của ta!”

    Phì!

    Lần này Tiểu Vũ thực không nể mặt cười ra tiếng. Là lần đầu tiên? Lần đầu tiên có người dám ở trước mặt Lưu Quang, nói ra lời nói lớn mật với hắn như vậy. Thanh xà à, thực là loại người nào cũng dám trêu, chẳng qua hôm nay, nàng hiển nhiên đã chọc sai người.

    Quả nhiên, như để xác minh suy nghĩ trong lòng Tiểu Vũ. Mày Lưu Quang vừa nhíu, trầm mặt. Không nhìn lợi kiếm trong tay tiểu Thanh, nhanh như chớp, một chưởng đánh ra trước mặt.

    Chỉ nghe một âm thanh ầm ầm vang lên, đất vỡ ra. Sắc mặt Tiểu Thanh cả kinh, muốn phi thân tránh né. Dưới khe nứt chợt vươn một bàn tay, túm mắt cá chân nàng, liền như vậy mạnh mẽ đem nàng tha xuống. Ngay sau đó cái khe khép lại, hết thảy chỉ trong chớp mắt.

    Nếu không rõ ràng biến mất một người, Tiểu Vũ thực cảm thấy chính mình có phải đang nằm mơ hay không?

    “Á. . . . . Lão đại? Chàng đem nàng đi đâu vậy?”

    Lưu Quang đảo cặp mắt trắng dã, “Không đi đâu cả, nhìn chướng mắt, trước hết cứ quăng về Địa phủ một thời gian.”

    Tiểu Vũ không nói gì, lão Đại nhà nàng nha, thật sự là một chút cũng không hiểu ý nghĩa của thương hương tiếc ngọc.

    “Lão Đại! Tuy rằng ta đối với biểu hiện vừa rồi của chàng rất sùng bái. Nhưng chúng ta là đến tìm người ta bái phỏng thương lượng công việc, còn chưa gặp mặt, liền đem chị em tốt của người ta đẩy đi. Xin hỏi, kế tiếp nên làm thế nào cho phải?”

    Hai tay Lưu Quang ôm ngực, không thèm để ý nói: “Còn không đơn giản sao, nàng biến thành tiểu Thanh, đi theo cạnh Bạch xà. Vừa thấy Pháp Hải liền ngăn hắn lại, ta âm thầm bảo hộ nàng. Chuyện gì cũng có thể giải quyết!”

    Tiểu Vũ trừng lớn đôi mắt, hướng Lưu Quang giơ ra ngón tay cái.

    “Cao! Thật sự rất cao minh!”

    … .

    Đẩy cửa ra, trong phòng khách chính nhìn thấy chánh chủ đang uống trà.

    Tiểu Vũ biến hóa thành Thanh xà đi tới, thật cẩn thận đứng bên người Bạch Tố Trinh. Ngậm miệng không nói, sợ bị nàng nhìn ra manh mối.

    “Tiểu Thanh, sao hôm nay em yên lặng như vậy?”

    Bạch Tố Trinh buông chén trà, ngước mặt nhìn Tiểu Vũ. Trên mặt là vẻ mỉm cười thản nhiên.

    Tiểu Vũ ngẩn ra, vội vàng nói: “Á. . . . Cổ họng muội đau, hình như bị nhiễm trùng. Cho nên không muốn nói chuyện.”

    Lời này vừa nói ra, Tiểu Vũ đã muốn cho mình một cái tát. Phi! Nay nàng là yêu quái, cổ họng đau gì chứ? Còn nhiễm trùng? Tiểu Thanh biết cái gì gọ là nhiễm trùng sao?

    Vụng trộm liếc nhìn Bạch Tố Trinh, lại phát hiện thần sắc nàng chưa thay đổi, không kinh ngạc, cũng không nghi hoặc. Trên mặt vẫn duy trì mỉm cười thản nhiên như trước.

    Qua thật lâu sau, Bạch Tố Trinh đứng lên đi đến cửa trước, Tiểu Vũ nhanh chóng nhắm mắt theo đuôi bên cạnh nàng.

    Khi đi tới cửa, chợt dừng bước. Tiểu Vũ khó hiểu ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Bạch Tố Trinh quay sang giáp đối mặt nàng, mở miệng nói: “Lần đầu tiên nhìn thấy ngươi trên cầu, chỉ biết ngươi cũng không phải là người phàm. Mà vị nam tử bên cạnh ngươi, cũng không phải kẻ đầu đường xó chợ. Ta không biết các ngươi tiếp cận ta là muốn làm cái gì, nhưng xin các ngươi chớ thương tổn tiểu Thanh, nàng chỉ theo ta tu luyện. Hai tỷ muội chúng ta mặc dù là yêu nghiệt, nhưng đã từng ở trước mặt Quan Âm đại sĩ giơ tay thề rằng, tuyệt sẽ không tổn hại đến tánh mạng người phàm.”

    Tiểu Vũ choáng váng, phí công nàng vất vả giả vờ, thì ra sớm đã bị vạch trần. Thôi, nếu trình diễn không nổi nữa. Liền trực tiếp làm rõ đi.

    “Bạch tỷ tỷ, ngươi đừng hiểu lầm, kỳ thật chúng ta tới đây cũng không phải là ác ý. Lại nói, còn vì giúp ngươi, mới đến đây cùng ngươi gặp mặt. Tiểu Thanh chính là bị lão Đại củata tạm thời. . . . . Mời đến nơi khác ở một thời gian mà thôi, đến thời cơ thích hợp, chúng ta sẽ đưa nàng trở về gặp mặt ngươi.”

    Tiểu Vũ giải thích mơ hồ không rõ, nhưng Bạch Tố Trinh tựa hồ hiểu được một ít. Quan Âm đại sĩ từng nói với nàng, nàng đến nhân gian du ngoạn, sẽ gặp rất nhiều ma quỷ, nhưng sẽ có nhiều người giúp đỡ nàng. Nàng nghĩ, vị cô nương áo hồng trước mắt này, có lẽ chính là một vị quý nhân sẽ giúp đõ nàng?

    Thùng thùng thùng! Ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa. Ánh mắt Tiểu Vũ đảo nhanh, vui vẻ chạy đi mở cửa.

    “Á… Xin hỏi nơi này có phải là phủ của Bạch cô nương, Bạch Tố Trinh hay không? Ta đến trả ô.”

    Một công tử áo trắng đứng ngoài cửa, cúi đầu ôm ô. Nói xong lời này đợi mà không được đáp lại, mới nghi hoặc ngẩng đầu lên nhìn lại.

    “Là ngươi!”

    Hai giọng nói đồng thời vang lên, Tiểu Vũ vừa định tự kỷ thuyết minh gì đó, thân mình bị người nhẹ nhàng lôi kéo. Lấy lại tinh thần, mới phát giác, thì ra ngốc tiểu tử đứng ở cửa, ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm nàng… Phía sau là Bạch Tố Trinh nhìn lại. Mà Bạch Tố Trinh cũng thực kinh ngạc nhìn Hứa Tiên, không rõ vì sao hắn xuất hiện ở nơi này.

    Tiểu Vũ vỗ tay một cái, thực phù hợp cảnh tượng hô to một tiếng.

    “Đây là duyên phận nha “
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Chạm mặt Pháp Hải

    Loại duyên phận này, thật sự thực thần kỳ.

    Ví như nói Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh. Vốn dĩ là hai người xa lạ, cứ vậy mà mắt đi mày lại. . . . Khụ khụ, ánh mắt đưa tình nhìn nhau mấy cái, liền phát ra mỗ không khí ái muội.

    Chính cái gọi là một lần biết hai lần quen thôi! Gặp nhau vài lần, liền dần dần trở thành người quen. Bạch Tố Trinh là xà yêu ngàn năm, tất nhiên trở nên xinh đẹp. Mà Hứa Tiên mặc dù là người có chút ngu dốt, nhưng là người thành thật, bộ dạng cũng là mi thanh mục tú. Thấy hai người liếc mắt nhìn nhau, nội tâm Tiểu Vũ cũng âm thầm vụng trộm vui sướng.

    Làm nửa ngày, nàng đã đảm đương vai bà mối sao?

    Két một tiếng, cửa mở ra, đứng ở cửa, quả nhiên lại là ngốc tử ngây ngốc kia.

    “Tiểu Thanh cô nương, mấy ngày trước ta thấy Bạch cô nương có chút ho khan, cho nên cố ý cắt mấy thang thuốc cho nàng. À, làm phiền ngươi đưa giúp ta.”

    Tiểu Vũ cũng lười nghe mấy cái đưa giúp linh tinh vô nghĩa, trực tiếp giơ tay lúm lấy Hứa Tiên lôi vào phủ, tự mình quay người đi ra.

    “Aizz, Hứa công tử! Theo đuổi nữ nhân sao lại theo đuổi như vậy. Nói ngươi ngốc, ngươi lại rất thông minh. Biết mỗi ngày lấy các loại lý do tới thăm tỷ tỷ của ta. Nhưng nói ngươi thông minh, ngươi lại thường xuyên vờ ngớ ngẩn. Muốn gặp tỷ tỷ của ta cứ việc nói thẳng, có gì phải thẹn thùng ngượng ngùng. Các ngươi nha, chính là trời sinh một đôi. Là duyên phận trời định, trốn cũng trốn không xong. Sợ hãi rụt rè, do do dự dự, sợ đông sợ tây như vậy, không bằng cứ yên tâm lớn mật mà yêu. Trời có sụp xuống, tiểu Thanh ta sẽ chống thay các ngươi, nhanh chóng hành động đi!”

    Tiểu Vũ cười tủm tỉm nói một mạch, không để ý tới vẻ mặt kinh ngạc của Hứa Tiên, két một tiếng, đẩy cửa ra.

    Dù sao nàng cũng không nguyện làm bóng đèn, không bằng ra đường đi dạo. Tâm vừa động, quay người lại, biến trở về bộ dáng vốn dĩ của mình.

    … .

    “Bắt kẻ trộm! Mau bắt kẻ trộm! Hắn trộm túi tiền của ta!”

    Vừa đi đến chợ náo nhiệt, chợt nghe một tiếng thét chói tai. Lỗ tai Tiểu Vũ giương lên, ôi a, kẻ trộm ở cổ đại đúng là không có kỹ thuật. Trộm túi tiền cũng để cho người ta phát hiện, còn bây giờ, chỉ một nhát dao, ra tay chỉ chú ý đến nhanh, độc, chuẩn! Hết thảy trong lúc bất tri bất giác mà xong việc!

    Trong óc mặc dù nghĩ như vậy, nhưng còn muốn phát huy tinh thần tốt đẹp giúp người làm niềm vui. Ngay khi kẻ trộm kia va vào nàng, ngón tay liền búng một cái, “Lão Đại, cho chàng cơ hội biểu hiện?”

    Thèm vào ~

    Lưu Quang khinh thường, tựa hồ là lười quản chuyện bình thường này.

    Tiểu Vũ thấy đồng chí tiểu Quang lại nhiễm cái tính trẻ con này, không khỏi tươi cười như mẹ hiền, chuẩn bị trấn an hai câu.

    Chợt, một đạo bóng dáng bay qua đỉnh đầu hai người, đứng thẳng trước người Tiểu Vũ và Lưu Quang, ngăn cản đường đi của kẻ trộm kia.

    “A di đà Phật! Thí chủ, bể khổ vô biên, quay đầu là bờ.”

    Tiểu Vũ và Lưu Quang đều sửng sốt. Hòa thượng?

    Kẻ trộm kia ngừng bước, ngước mắt nhìn lại, trên mặt tràn đầy thần sắc lo lắng.

    “Mau cút ngay cho ta, lão già ngu ngốc!”
    Lão hòa thượng một tay chắp trước ngực, có chút lễ phép cúi đầu, mới thảnh thơi nói: “Thí chủ, thiện ác chỉ tồn tại trong một ý niệm. Nhớ là không thể có tà niệm. Phải nhớ kỹ, thiện ác đáo đầu chung hữu báo (thiện ác cuối cùng cũng sẽ có hồi báo). Vẫn nên sớm làm quay đầu, không nên để lại hậu quả xấu về sau.”

    Lão hòa thượng lẩm bẩm nói xong, bả vai bị người chọt chọt.

    “Á. . . . . Đại sư! Cái kia. . . . . Kẻ trộm đã chạy… .”

    Tiểu Vũ ở bên thiếu chút nữa cười không ngừng, không nghĩ hòa thượng thú vị như vậy. Người ta trộm tiền chuẩn bị chạy trốn, hắn còn chặn đường lải nhải lẩm bẩm không để yên, có người để ý đến hắn mới là lạ!

    Lão hòa thượng xoay người, nhìn thấy bóng người càng chạy càng xa, không khỏi lắc đầu thở dài. Tiếp theo nhảy lên, thả người đuổi theo.

    Tiểu Vũ rất phối hợp huýt sáo một cái, không nghĩ tới lão hòa thượng nhìn bình thường, thân thủ lại rất rất cao. Lưu Quang đảo cặp mắt trắng dã, quay đầu chuyển hướng về một bên.

    Chỉ một lát sau, lão hòa thượng liền bắt một người bay trở về. Chân vừa chạm đất, đem kẻ trộm kia cũng đẩy xuống.

    Vài quan sai đã chạy tới, một phen ngăn chặn tên trộm. Xong xuôi liền cảm tạ người tốt có lòng giúp đỡ….

    Tiểu Vũ lắc đầu, cảm thấy không thú vị. Khoát cánh tay Lưu Quang chuẩn bị rời đi. Một cánh tay giơ ra, chặn đường đi của hai người bọn họ.

    Đuôi lông mày Lưu Quang nhíu lại, giương mắt nhìn lên, đúng là lão hòa thượng vừa rồi.

    “A di đà Phật! Hai vị thí chủ nhìn hơi lạ, không giống như người ở nơi này.”

    Tiểu Vũ câu môi cười hì hì, hai tay chấp lại tạo thành hình chữ thập cúi chào. “A di đà Phật! Ánh mắt của Đại sư không tệ, chúng ta xác thực không phải người nơi này. Thế nào? Không phải người nơi này chẳng lẽ sẽ kỳ thị sao?”

    Lão hòa thượng cũng bình tĩnh tươi cười khả ái.

    “Sẽ không, chỉ là nếu như hai vị đến huyện Tiền Đường này không vì chuyện quan trọng gì, lão nạp vẫn khuyên hai vị nhanh chóng rời đi thì tốt hơn. Dù sao nơi này là nơi núi sông xinh đẹp, không chấp nhận được ngoại tộc dây vào. Lão nạp thấy hai vị cũng không có ý hại người, cho nên khuyên giải an ủi trước một câu, miễn cho ngày sau chống lại, cũng đừng vội oán lão nạp không nể mặt lưu tình.”

    Ôi uy ~?

    Ánh mắt Tiểu Vũ chớp chớp, trên mặt không có chút thần sắc e ngại. Ngược lại cười càng thêm sáng lạn, mở miệng hỏi nói: “Á, xin hỏi đại sư họ gì?”

    “Bần tăng, Pháp Hải!”

    A a ~ thật sự là bỗng nhiên quay đầu, người nọ lại tự mình tìm đến nha.

    “Thất kính thất kính! Thì ra ngài chính là Pháp Hải!”

    Cái trán Tiểu Vũ trương ba vạch đen, trừng mắt nhìn kẻ sớm biết chân tướng ở một bên -Lưu Quang.

    “Ngươi? Biết ta?” Pháp Hải không rõ, nghe giọng điệu Tiểu Vũ nói chuyện, như là sớm biết hắn.

    “Á, bây giờ còn chưa biết. Bất quá về sau, chúng ta sẽ càng ngày càng quen!”

    Tiểu Vũ vươn tay, muốn cùng Pháp Hải bắt tay. Nhưng nghĩ lại, hiện tại hình như không lưu hành loại phương thức chào hỏi này? Phẫn nộ rụt tay về, lại đổi thành chắp hai tay.

    Pháp Hải vừa nghe lời này, mày không tự giác hơi hơi nhíu, sắc mặt nổi lên biến hóa.

    “Thí chủ, theo ý tứ của ngươi. Các ngươi sẽ không nghe ta khuyên bảo, không chịu rời đi?”

    Tiểu Vũ không nói chuyện, nhưng thật ra Lưu Quang đã mở miệng.

    “Không phải chúng ta không chịu rời đi, là ngươi không chịu rời đi?”

    Lời Lưu Quang vừa thốt ra, thần sắc Pháp Hải nhất thời ngẩn ra. Tiểu Vũ có chút sùng bái nhìn về phía Lưu Quang, lão Đại không hổ là lão Đại, câu nói đầu tiên có thể kinh sợ toàn trường. Lưu Quang liếc mắt nhìn Tiểu Vũ, trong lòng thầm than, không phải ta lợi hại, chính là nàng có chút loạn thất bát tao gì đó.

    … .

    Sau khi chia tay Pháp Hải, hai người lại nhớ tới Bạch phủ. Tiểu Vũ đảo đảo bên cạnh Lưu Quang, tức giận nói: “Lão Đại! Kỳ thật chàng sớm biết hắn chính là Pháp Hải?”

    Lưu Quang gật gật đầu, thành thực đáp.

    “Vậy sao chàng còn giả vờ giả vịt, một bộ biểu tình ngây thơ không biết gì theo giúp ta xem diễn! Chàng cố ý ! Tuyệt đối là cố ý!”

    Lưu Quang bất đắc dĩ nhún nhún vai, “Ta không cố ý, thật ra ta muốn nói cho nàng từ trước. Ai kêu nàng hoàn toàn quên mất tồn tại của ta! Nếu đã quên ta, vậy thì hoàn toàn quên mất ta luôn đi.”

    A ~~~~ Tiểu Vũ hiểu rõ, thì ra là người nào đó ghen tị? Á, ăn dấm chua của Pháp Hải sao? Này, có chút kỳ cục nha?

    Aizz, thôi. Nếu nhân vật chính đều đã hiện thân. Như vậy, trò chơi cũng nên chính thức bắt đầu! Hi vọng Hứa Tiên có thể có chút thực lực, đừng giống trong phim truyền hình làm cho người ta không thể nói gì.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9: Bán thuốc giả?

    Cả huyện Tiền Đường đều nói tới vị Bạch nương tử, dáng dấp phải nói là vô cùng xinh đẹp. Lại nói ở Bảo Chi đường có một vị tiểu sinh, cứ hai ngày ba bữa thì chạy đến Bạch phủ. Hiện tại tất cả bách tính trong thành Hàng Châu, trong lúc trà dư tửu hậu đều nói những điều này.

    Có người mang thái độ xem kịch vui, cứ như vậy bàng quan ở bên cạnh. Có người lại chỉ chỉ trỏ trỏ, vừa nói không biết thẹn, không ăn được quả nho thì nói nho còn xanh.

    Bất tri bất giác, một đôi Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh, nghiễm nhiên trở thành đề tài chuyện phiếm lớn nhất trong huyện Tiền Đường. Mà hai người trong cuộc lại có biểu hiện rất bình tĩnh.

    Bất kể người khác lưu ngôn phỉ ngữ, họ không quan tâm ánh mắt khác thường của mọi người. Cứ như vậy thuận theo tự nhiên mà yêu nhau.

    Cho đến một ngày, Hứa Tiên ở Bảo Chi đường rãnh rỗi thì chợt nói với chưởng quỹ muốn xin phép nghỉ một ngày. Lão chưởng quỹ hỏi hắn nguyên nhân, Hứa Tiên có chút ngượng ngùng sờ sờ đầu, cười nói, hắn phải thành thân.

    Trong lúc nhất thời, tất cả dân chúng tới tiệm hốt thuốc, mắt đều choáng váng. Mặc dù mọi người đã đoán được người Hứa Tiên cưới là ai, nhưng vẫn có người không xác định được mà hỏi.

    “Hứa công tử, ặc, xin hỏi ngươi muốn cùng cô nương nhà nào thành thân vậy?”

    Hứa Tiên hào phóng đáp: “Là cô nương Bạch Tố Trinh ở Bạch phủ. Nếu ngày mai các vị rãnh rỗi, có thể tới uống một ly rượu mừng, càng thêm náo nhiệt.”

    Dân chúng cả huyện Tiền Đường đều bị chuyện chung thân này làm cho hoảng sợ. Nhưng mọi người cũng từ đáy lòng mà chúc phúc cho đôi tân giai nhân. Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh đều là người hiền hòa, dân chúng huyện Tiền Đường thuần phác, đối với người thiện tâm rất có hảo cảm. Hứa Tiên mặc dù nhà nghèo, nhưng xác thật là một nam tử đáng giá phó thác cả đời.

    Lúc Hứa Tiên vừa đến Bảo Chi đường học việc thì có không ít cô nương xem vừa mắt, len lén nhờ bà mai tới làm mai. Đáng tiếc, toàn bộ đều bị tiểu tử ngốc đẩy trở về, nói là đã có ý trung nhân.

    Tất cả mọi người đều nói Hứa Tiên trèo cao, dù sao Bạch cô nương người ta xinh đẹp như vậy, phủ đệ lại hoa lệ như vậy, làm sao có thể nhìn trúng một tiểu tử ngốc như hắn?

    Nhưng hiện tại, sự thật thắng tất cả. Hai người bọn họ vẫn thật sự thành thân.

    So với dân chúng huyện Tiền Đường kinh ngạc, duy nhất không sợ hãi, chính là một cặp đôi dở hơi đến từ địa phủ.

    Tiểu Vũ mới vừa nghe được Hứa Tiên nói với nàng, muốn cùng tỷ tỷ của nàng thành thân. Lúc này liền cầm tay hắn, kích động nói: “Cuối cùng ngươi cũng hành động! Thật đúng là để cho ta đợi lâu nha”

    Nói xong, liền như một làn khói chạy đi, đi tìm lão Đại nhà nàng, chuẩn bị nói cho hắn biết tin tức tốt này. Lưu lại Hứa Tiên mặt mũi mờ mịt khó hiểu.

    ………

    Hôn lễ làm vô cùng đơn giản, cha mẹ của Hứa Tiên đều đã mất, chỉ còn lại một người chị ruột và anh rể. Bên này của Bạch Tố Trinh lại càng không có người thân nào, chỉ có Tiểu Thanh cùng Tiểu Vũ, còn có Lưu Quang bị Tiểu Vũ cứng rắn kéo tới.

    Hai người bái đường, liền trực tiếp bị đưa vào động phòng. Vốn là ít người cũng không có không khí, mọi người cũng lười phải náo cái động phòng gì. Hơn nữa căn cứ vào trí nhớ từng có mấy lần ân ái bị người ta làm gián đoạn khiến không thoải mái. Lưu Quang càng cảm thấy khinh thường đối với việc náo động phòng này. Còn kém không đi bóp chết người đầu tiên đưa ra cái việc náo động phòng này.

    Thành thân, có tiệm thuốc của mình. Mỗi ngày Hứa Tiên mở cửa làm việc, Bạch Tố Trinh cũng giống như tất cả hiền thê lương mẫu khác, ở nhà làm thức ăn chờ trượng phu trở về.

    Thật ra thì nàng là yêu, căn bản không dùng cơm. Lưu Quang cùng Tiểu Vũ đối với chuyện ăn cơm này cũng không có bao nhiêu hứng thú. Nhưng nhìn thấy vẻ mặt Bạch Tố Trinh vội vàng mà là vui mừng, dịu dàng, hai người cũng lười nói nhiều, mặc cho nàng bận rộn.

    Mỗi một ngày qua đi, từ lần trước cùng lão già Pháp Hải kia gặp qua, sau đó cũng không gặp nữa. Ngày lại ngày trôi qua, mắt thấy cũng nhanh đến tiết Đoan Ngọ, Tiểu Vũ đi lòng vòng, đôi mắt hạt châu nghĩ tới tình tiết trong phim truyền hình.

    Tựa hồ… tiết Đoan Ngọ sẽ có chuyện không tốt xảy ra thì phải?

    ………

    Mùng năm tháng năm âm lịch, cảnh tượng trên đường cái của huyện Tiền Đường một mảnh vui mừng.

    Tiểu Vũ ngồi ở đầu tường của Bạch phủ, ánh mắt lòe lòe nhìn về phương xa. Lưu Quang không hiểu nghiêng đầu nhìn nàng.

    “Nha đầu? Xem mặt nàng kìa, tại sao không trực tiếp đi dạo chơi một chút? Làm gì cứ phải ngồi ở chỗ này hứng gió?”

    Tiểu Vũ nhếch miệng, rất vô lực mở miệng.

    “Aizzz, chàng nghĩ là ta không muốn sao. Ta nhớ được trên TV nói, tiết Đoan Ngọ sẽ có người đến hại Bạch tỷ tỷ. Ta muốn ở chỗ này coi chừng, tuyệt đối không cho bất luận kẻ nào có cơ hội hạ độc thủ!”

    Lưu Quang trợn mắt một cái, trên TV nói sao? Trên TV nói có thể tin được sao? Ban đầu không phải trên TV nói hai người sẽ có một đoạn đưa ô, kết quả cả nửa ngày, cái ô là do bọn họ đưa. Đây không phải là bọn họ gián tiếp se tơ hồng à.

    Tiểu Vũ thấy vẻ mặt khó chịu của Lưu Quang, nhất thời cả giận.

    “Này! Chàng làm bộ dạng gì thế này? Ta cũng không mất hứng, chàng bày ra cái sắc mặt gì đấy? Chàng cho rằng ta muốn thủ ở chỗ này à? Chàng cho rằng ta thích ở chỗ này hứng gió à? Nếu không phải là ông cậu khốn kiếp kia khi không gây chuyện, ta đã đi nghỉ phép rồi! Ta muốn cùng bà bà đi du lịch Tam Á, đi nhặt vỏ ốc, đi uống nước dừa, đi đón gió biển!”

    Mặt Lưu Quang đổ mồ hôi lạnh, hắn nào có bày ra sắc mặt gì đâu? Hắn nào dám! Mắt thấy Tiểu Vũ càng nói càng dũng cảm, vội vàng một đường xoay vai nàng lại, trực tiếp lấy môi hôn mà che lại.

    Hai người thật lâu không âu yếm, nụ hôn này vô cùng triền miên. Hôn đến khi hai người thở hồng hộc, mới tách ra. Tròng mắt Lưu Quang thâm thúy, sờ nhẹ môi đỏ mọng của Tiểu Vũ, thở nhẹ nói: “Chờ chúng ta làm xong chuyện này, liền bỏ đi! Ta mang nàng đi chu du thế giới, khiến cho lão già khốn kia cũng không tìm được chúng ta nữa”

    Khóe môi Tiểu Vũ cười ngọt ngào: “Được! Chờ chuyện này xong xuôi, chúng ta liền bỏ trốn!”

    Lưu Quang mỉm cười, nhìn chằm chằm môi đỏ mọng của Tiểu Vũ. Trong lòng ngứa ngáy, định lại hôn thêm lần nữa, hôn thật thỏa mãn. Tiểu Vũ nhìn vào tròng mắt của Lưu Quang, biết ý nghĩ của hắn, ngoan ngoãn nhắm mắt lại.

    Thời điểm cánh môi hai người sắp sửa chạm vào nhau, Lưu Quang chợt đem Tiểu Vũ kéo vào trong lòng, trong miệng lầm bầm gì đấy. Tiểu Vũ nghe được, đó là tiếng nguyền rủa.

    “Lão Đại, chuyện gì?” Tròng mắt Tiểu Vũ chớp chớp, ý muốn hỏi ra.

    Lưu Quang nhếch môi cười đến mê người: “Người muốn hạ độc thủ mà nàng nói đã tới”

    ………

    “Sư phụ? Trên đường thật náo nhiệt, chúng ta lén lén lút lút tới nơi này làm gì?”

    Một tiểu hài tử mặc trang phục đạo đồng đi theo một lão đạo sĩ, cau mày, vừa hỏi vừa thỉnh thoảng quay đầu lại hướng nơi náo nhiệt bên đường cái nhìn lại.

    “Ngươi biết cái gì! Chúng ta là người tu đạo, nhiệm vụ là hàng yêu phục ma, há có thể tham luyến vui mừng nhất thời.”

    Lão đại sĩ nhéo bên tai tiểu đạo đồng, một đôi mắt già như tên trộm nhìn một chút bốn phía, giống như đang muốn xác định có người đi qua hay không.

    Tiểu đạo đồng đáng thương vuốt vuốt tai, bất mãn nhìn phủ đệ trước mắt một chút. Thầm nói: “Sư phụ ~ người nói bắt yêu, chẳng lẽ trong phủ đệ này có yêu tinh?”

    Lão đạo sĩ móc ra một bọc đồ từ trong ngực, vừa mở ra vừa nói: “Nào chỉ là yêu tinh, mà là một con yêu xà ngàn năm. Tòa phủ đệ này chính là do ả biết ảo mà thành (chỗ này muội dùng từ ả, để thể hiện sự khinh miệt của Pháp Hải đối với Bạch Tố Trinh á!), ngươi đi cửa sau, đem cái túi bột hùng hoàng này rải đầy dọc theo đường đi. Vi sư ta hiện tại khai đàn, tất yếu sẽ thu được con yêu nghiệt này!”

    Tiểu đạo đồng gật đầu một cái, nhận lấy bột hùng hoàng chạy ra cửa sau.

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ ngồi ở đầu tường nhìn thấy, đôi tay Tiểu Vũ nâng cằm lên, nhìn lão đạo sĩ kia lấy ra kiếm gỗ, dán lên lá bùa, ở đó một mạch gật gù đắc ý lẩm bẩm cái gì đó.

    Lưu Quang nhéo nhéo cằm, hỏi: “Nha đầu, lão già này làm cái gì vậy?”

    Tiểu Vũ nhún vai một cái, nhìn tiểu đạo đồng đang cực kỳ cao hứng rải bột hùng hoàng. Cười hì hì nói: “Ta thấy có kẻ bán thuốc giả.”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Giải quyết nhẹ nhàng
    Lão đạo sĩ ở trước cửa Bạch phủ, nâng kiếm niệm niệm thao thao. Tiểu đạo đồng rải xong bột hùng hoàng, trở lại bên cạnh lão đạo sĩ.

    “Sư phụ, kế tiếp nên làm cái gì bây giờ?”

    Hừ! Lão đạo sĩ biến sắc: “Hiện tại không phải là ép cho xà yêu kia hiện nguyên hình, sau đó nhân cơ hội mà thu phục ả sao!”

    “Ai nha nha ~ vậy cũng không được nha ~”

    Một giọng nói nũng nịu lười biếng từ đầu tường vang lên, tiếp theo đó là hai bóng người từ trên tường nhảy xuống.

    Lão đạo sĩ cùng tiểu đạo đồng ngẩn ra, tất cả lui về phía sau hai bước.

    “Ngươi? Các ngươi là ai? Tại sao lại xuất hiện ở chỗ này?”

    Lão đạo sĩ chột dạ, mới vừa rồi hắn đã cố ý cẩn thận kiểm tra, xung quanh Bạch phủ này không có lấy một ai mà. Vì sao hai người này lại đột nhiên nhảy ra, còn im hơi lặng tiếng như vậy? Không nên nha.

    Tiểu Vũ đưa ngón trỏ ra lắc lắc, dí dỏm nhìn lão đạo đang trừng mắt nhìn.

    “Này, lão đạo sĩ, ngươi đang làm gì đấy?” Chỉ chỉ bột hùng hoàng trên đất “Nhìn ngươi nhiều tuổi như vậy, sao còn dạy hư thiếu niên ném đồ lung tung rồi bỏ chạy? Không biết ở trước phủ đệ của người khác mà vứt đồ là hành động không tốt sao?”

    Lão đạo sĩ bị nói như vậy, sắc mặt khẽ biến thành đỏ. Giơ kiếm gỗ lên chỉ hướng Tiểu Vũ.

    “Tiểu nha đầu ngươi nói xằng nói bậy gì đấy! Mau rời khỏi đây! Không nên ở chỗ này gây chuyện.”

    Chậc chậc chậc, mỗ Vũ rất bất đắc dĩ lắc đầu.

    “Lão già ~ những lời này ngươi nên nói với chính ngươi mới đúng. Nơi này không phải là nơi ngươi đến gây chuyện, nhanh chóng mang tiểu đồ đệ đáng yêu rời đi, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng ~”

    Lão, lão già!?

    Lão đạo sĩ bị những lời này của Tiểu Vũ mà giận đến đỏ mặt. Lão già cái gì! Năm nay hắn mới chỉ hơn bốn mươi tuổi mà thôi, theo như cấp bậc mà nói, nhiều lắm cũng xem như cấp bậc đại thúc, làm sao có thể dùng đến hai chữ lão già! Ặc, đợi đã nào…! Đây không phải là trọng điểm.

    “Đã khăng khăng một mực như vậy, thì đừng trách bần đạo không khách khí!” Lão đạo sĩ trả lời liền chuẩn bị vung tay.

    Chợt, bên trong Bạch phủ truyền ra một tiếng gào thét tê tâm liệt phế. Con ngươi của Tiểu Vũ co rụt lại, thầm kêu không tốt! Âm thanh này là của Bạch Tố Trinh, hình như rất thống khổ.

    Lão đạo sĩ liền mỉm cười. Cảm thấy cơ hội không thể để mất lần nữa, lúc này ra lệnh cho tiểu đạo đồng phụ trách ngăn Lưu Quang và Tiểu Vũ lại, còn mình thì lấy ra pháp khí chuẩn bị xông vào trong phủ.

    Tiểu Vũ kinh ngạc, trên TV không phải nói Bạch Tố Trinh rất lợi hại sao? Uống rượu hùng hoàng mới hiện nguyên hình, bột hùng hoàng này cũng không thể làm cho nàng bị như vậy chứ?

    Mỗ Vũ vẫn còn đang hết sức buồn bực, một cánh tay đã ôm vai nàng.

    Một tay kia của Lưu Quang đỡ trên cổ vặn vẹo uốn éo: “Lúc này cũng không thể phân thân ~ già thì để ta đối phó, nhỏ thì giao cho nàng đi dạy dỗ một chút.”

    Tiếng nói vừa dứt bóng dáng liến biến mất không thấy. Trong chớp mắt xuất hiện ở trước mặt lão đạo sĩ, giương mắt nhìn vẻ mặt của lão đạo sĩ, không lo lắng mà ngăn cản đường đi của lão.

    Lão đạo sĩ cả kinh, mới vừa rồi hiển nhiên không chú ý, lúc này mới nghiêm chỉnh quan sát người trước mặt. Tốc độ có thể nhanh như vậy, chẳng lẽ nam nhân này cũng là yêu? Không đúng! Trên người của hắn hoàn toàn không có yêu khí. (Đúng rồi, anh ấy không phải là yêu mà là boss của yêu!!)

    Từ trước đến giờ Lưu Quang không phải là người hay nói lời nhảm nhí, không để ý đến ánh mắt quan sát của lão đạo sĩ, lười biếng vươn hai ngón tay.

    “Hai con đường. Thứ nhất, đến như thế nào về như thế ấy. Thứ hai, ta tự mình động thủ tiễn ngươi đi một đoạn.”

    Lão đạo sĩ nghe lời này, lông mày cũng tức giận đến dựng lên. Nghĩ thầm người trẻ tuổi bây giờ sao lại không đáng yêu như vậy! Thái độ sao lại lớn lối như vậy?

    “Ta nhổ vào! Mụ nội nó! Bây giờ lão tử không phát uy, tiểu hài tử các ngươi cũng không biết cái gì gọi là kính già yêu trẻ! Xem chiêu!”

    ………

    “A… Người bạn nhỏ. Cái đó… Chúng ta hòa nhau được không?”

    Tiểu Vũ ngồi chồm hổm trên mặt đất, cùng tiểu đạo đồng đáng yêu mặt đối mặt nhìn nhau.

    “Không cần!” Tiểu đạo đồng bày ra tư thế công kích. Mặt nghiêm túc đối mặt với Tiểu Vũ: “Sư phụ ta nói rồi, bảo ta ngăn cản các ngươi! Ngươi không cần phải hối lộ ta!”

    … Chân mày của Mỗ Vũ rút rút. Nàng còn chưa hối lộ có được hay không!

    “Á… Ngươi phải ngoan ngoãn nghe lời, tỷ tỷ ra ngoài mua xâu hồ hô đường cho ngươi ăn. Ngươi thấy có được không?”

    Tiểu đạo đồng nhíu mày, giống như là đang cố gắng suy tư cái gì.

    “Hai xâu!”

    “… A?”

    “Hai xâu mứt quả! Không trả giá, thiếu một xâu đều không thỏa hiệp!”

    “… Đồng ý”

    ………

    Lưu Quang vỗ tay một cái, liếc nhìn lão đạo sĩ té xuống đất đang trợn to cặp mắt, mặt lộ vẻ không thể tin được, miễn cưỡng ngáp một cái.

    “Sẽ cho ngươi thêm một cơ hội chọn lựa nữa, là muốn tự đi hay là ta tiễn ngươi đi?”

    Lão đạo sĩ vọt một cái từ trên mặt đất đứng lên, không biết vì sao, rõ ràng đối phương là một nam tử đẹp mắt, giờ phú này cũng là một nụ cười đẹp mắt. Nhưng hắn chỉ cảm thấy kinh sợ cả người, toát ra mồ hôi lạnh. Cúi người xuống cung kính chào một cái: “Không dám làm phiền anh hùng phí tâm. Tự ta đi! Ta đi! Là tiểu nhân có mắt như mù, là tiểu nhân không thức thời. Không dám hướng Bạch phủ đánh chủ ý nữa, tiểu nhân liền dẫn đồ đệ rời khỏi huyện Tiền Đường, sẽ không bao giờ quay trở lại nữa!”

    Lời vừa nói ra, vội vàng chuẩn bị chạy trốn. Vậy mà vừa mới xoay người, cả người trong nháy mắt hóa đá.

    Tiểu đạo đồng đáng yêu vốn nên ngăn cản người khác, giờ phút này đang cùng người nọ ngồi chung trên một tảng đá lớn. Mỗi tay cầm một xâu mứt quả, liếm liếm.

    Lão đạo sĩ cúi đầu xuống, triệt để im lặng.

    ………

    Lại một âm thanh thảm thiết thê lương vang lên, Tiểu Vũ lo lắng nhìn Lưu Quang, ý muốn bảo hắn suy nghĩ biện pháp một chút.

    Lúc này Lưu Quang vung bàn tay lên, nhất thời tình cảnh giống như bên cầu ở Tây Hồ lần trước. Mây đen giăng đầy trời, mây cuốn gió nổi lên. Sấm sét xẹt qua, mưa xối xả như trút nước, trong nháy mắt, rửa trôi đi bột hùng hoàng xung quanh Bạch phủ.

    Tiểu Vũ vọt vào phòng ngủ của Bạch Tố Trinh, thấy cả người nàng vô lực té ở bên mép giường. Vội vàng tiến lên đỡ nàng.

    “Bạch tỷ tỷ, người không sao chứ?”

    Bạch Tố Trinh hư nhược lắc đầu một cái: “Không sao, bột hùng hoàng quả nhiên lợi hại, ta thiếu chút nữa thì bị ép đến hiện nguyên hình. May mà được hai người giúp đỡ một tay, thật là đa tạ.”

    Tiểu Vũ lắc đầu một cái, đỡ Bạch Tố Trinh dậy nằm trên giường. Vừa định nói gì đấy, còn chưa mở miệng liền nghe bên ngoài truyền đến một hồi tiếng chân dồn dập, người chưa tới lời nói đã đến trước.

    “Ai nha, nương tử! Mấy ngày nay khí trời biến hóa thật là lợi hại. Ta mới vừa mua chút món ăn cùng rượu, muốn quay lại gặp nàng. Không nghĩ tới trời liền thay đổi, hoàn hảo ta chạy kịp thời, nếu không đã ướt sũng rồi.”

    Hứa Tiên một đường chạy chậm vào phòng, còn có chút khẽ thở hổn hển. Xoay người lại nhìn thấy nương tử nằm ở trên giường, hơn nữa sắc mặt có chút trắng bệch, tiểu Thanh ở bên cạnh đỡ nàng.

    “Nương tử! Nàng làm sao vậy?”

    Than oán vừa rồi trong nháy mắt chuyển thành ân cần. Vội vàng chạy tới bên giường hỏi thăm.

    Trong lòng Bạch Tố Trinh cảm động, vỗ nhẹ tay Hứa Tiên, miệng nói không sao. Hứa Tiên không yên lòng, kéo tay nàng qua thay nàng bắt mạch. Một đường không có bệnh tình gì, ngược lại đem đến kinh hỉ.

    “Nương tử! Nàng! … Nàng có tin vui…”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Rốt cuộc là ngày quan trọng gì?

    Vợ chồng son liếc mắt đưa tình, bộ dáng ngọt ngọt ngào ngào khiến Tiểu Vũ run rẩy, thức thời vội vàng rời đi, nhân tiện đóng cửa phòng để bọn họ được ở riêng với nhau.

    Phù ~

    Bên tai thổi một luồng khí lạnh khiến Tiểu Vũ nổi hết da gà, tức giận quay lại hét lên, “Lão Đại! Chiêu biến thái này chàng học từ ai!!!”

    Lưu Quang nhún vai, ánh mắt vô tội, thành thực đáp, “Tiểu Bạch dạy. Hắn nói đây là phương pháp ** cơ bản nhất, rất có tác dụng.”

    Trán Tiểu Vũ hiện ba vạch đen, lắc đầu im lặng.

    “Nha đầu ~ Đi với ta một chút nào.”

    Lưu Quang chợt mở miệng, ngầm mỉm cười nghiêm túc nói. Tiểu Vũ có chút kinh ngạc nhưng vẫn gật đầu theo bản năng. Lưu Quang thuận thế dắt tay nàng, hai người liền hướng hành lang đi tới.

    Nói là đi một chút thật ra thì không phải thế. Dọc theo đường đi, Lưu Quang không nói câu nào khiến Tiểu Vũ cảm thấy không khí có chút lúng túng, nghĩ muốn nói gì đó. Nhiều lần há miệng nhưng rồi lại nuốt trở vào. Cứ như vậy đi thẳng phía trước, xuyên qua mái nhà cong đến bờ hồ ở hậu viện, lúc này Lưu Quang mới dừng bước.

    Tiểu Vũ nghiêng đầu nhìn Lưu Quang, không hiểu dừng ở đây để làm gì. Tầm mắt Lưu

    Quang nhìn vào nước hồ dưới chân cầu, nhìn chằm chằm một lát nhẹ giọng nói, “Mấy ngày nữa là ngày gì nàng biết không?”

    À? Tiểu Vũ không hiểu, mấy ngày nữa? Á, nàng suy nghĩ một chút. Hôm nay là tiết đoan ngọ, mấy ngày nữa… Á… Ngày quốc tế thiếu nhi hả? Không đúng, tiết đoan ngọ là ngày đầu năm, ngày quốc tế thiếu nhi đã qua rồi.

    “Á… Không phải là sinh nhật của chàng chứ?”

    Tiểu Vũ thận trọng hỏi, bình thường khi một người nghiêm túc hỏi người khác mấy ngày nữa là ngày gì liền đại biểu ngày đó rất quan trọng! Nàng tính toán một chút, gần đây cũng không có ngày lễ quan trọng gì, cho nên duy nhất còn lại chỉ có thể là sinh nhật của Lưu Quang thôi.
    Lưu Quang lắc đầu, “Không phải! Suy nghĩ tiếp đi.”

    …… Tiểu Vũ rối rắm, cái này kêu nàng nghĩ làm sao? Á, chẳng lẽ là ngày đầu tiên họ gặp nhau? Á, nếu không là ngày họ hôn nhau lần đầu tiên sao? Aizz ~ đây là tạo cái nghiệt gì, nàng không muốn nghĩ tiếp nữa.

    “Á…… Là ngày chàng được thụ phong làm Diêm Vương?”

    Đỉnh đầu Lưu Quang xuất hiện ba vạch đen, giọng nói có bất đắc dĩ, “Không đúng! Nghĩ tiếp đi!”

    Tiểu Vũ vò đầu bứt tai, chân mày nhíu lại thành đoàn.

    “Á… Chẳng lẽ lễ kỷ niệm một ngàn năm thành lập âm phủ?” (Té ghế với tỷ.)

    Trán mơ hồ nổi gân xanh, Lưu Quang cắn răng nghiến lợi, cũng không giữ phong độ nữa.

    “Là lễ tình nhân! Lễ tình nhân! Tại sao lại có nữ nhân không hiểu phong tình như nàng chứ? Ngay cả chuyện này cũng quên! Này! Nhìn kỹ lại người bên cạnh nàng đi, nam nhân ưu tú như ta đầu năm nay đã muốn tuyệt chủng rồi. Nàng có biết nam nhân như ta đáng giá bao nhiêu không? Ta mà cười với các tiên nữ xinh đẹp trên thiên đình một cái họ sẽ xô đẩy nhau chen tới trước mặt ta đó. Trong đầu nàng rốt cuộc đang giả bộ gì vậy hả?

    Có thể thỉnh nàng, cầu xin nàng thỉnh thoảng cũng nhớ tới ta, nhớ những việc liên quan tới chúng ta hay không. Nàng, tiểu ngu ngốc này, thật là hồ đồ mà!”

    Lưu Quang rống một hơi khiến Tiểu Vũ đứng phát ngốc tại chỗ. Mắt nhìn mắt, cứng ngắc phát ra hai tiếng.

    “Bình tĩnh!”

    Lưu Quang bình tĩnh liếc Tiểu Vũ, nhướng mày bỏ tay nàng xuống. Xoay người rời đi. Chưa đi được hai bước, phía sau liền có người gắt gao ôm lấy.

    Đây là một trong những tuyệt chiêu thường dùng của Tiểu Vũ, không biết từ lúc nào, chỉ cần nàng ôm Lưu Quang như vậy thì hắn liền sẽ thỏa hiệp.

    Quả nhiên Lưu Quang dừng chân, thân thể có chút cứng nhắc. Hai tay nắm chặt, thầm nghĩ, đáng chết! Không thể bị nha đầu này điều khiển như vậy hoài được, hắn muốn phản kháng! Đúng, phản kháng!

    Đưa tay lên muốn đẩy hai tay đang ôm hắn ra. Lúc này, sau lưng truyền đến tiếng nói của Tiểu Vũ.

    “Thật xin lỗi. Đừng nên tức giận như vậy nữa có được không?”

    Hô… Động tác đẩy tay nàng ra của Lưu Quang bỗng chốc cứng nhắc. A!!! Hắn không cam lòng, không cam lòng! Hắn không thể dễ dàng thỏa hiệp như vậy được!

    “A, thật ra cũng không thể trách ta. Chúng ta ở dưới địa phủ, ngày nào cũng như ngày nào. Bởi vì thời gian hỗn loạn nên ta cũng lười nhớ ngày tháng.”

    Hừ! Còn tìm lý do! Lấy cớ mà, đây đều là lấy cớ! Lưu Quang tức giận, kiên quyết không thỏa hiệp, tiếp tục phản kháng!

    “Chàng nhắc nhở, ta liền nhớ ra. Ta nhất định sẽ chuẩn bị quà tặng cho lão Đại mà.”

    Trong lòng Lưu Quang mặc dù còn cậy mạnh, nhưng ý niệm đã dao động mạnh. Hai tay muốn đẩy tay nàng ra bất tri bất giác đã che phủ lên tay nàng.

    “Nàng muốn tặng quà gì cho ta?”

    Tiểu Vũ đứng tựa vào lưng Lưu Quang, thiếu chút nữa đã cười ra tiếng. Lão Đại thật lợi hại, chỉ số chiến đấu đứng nhất, cấp bậc phúc hắc hạng nhất, tướng mạo hạng nhất, thân thế bối cảnh cũng hạng nhất. Nhưng lão Đại hạng nhất như vậy khi đứng trước mặt nàng lại trở nên ngoan ngoãn bị nàng nắm gọn trong tay.

    Nhón chân lên, Tiểu Vũ ghé bên tai Lưu Quang, hơi thở nàng thơm như hoa lan.

    “Tặng ta cho chàng, như vậy có được không?” (Sao có hoa, có nơ, có nến bay là là trước mắt vậy ta?????)

    —-

    Oanh một tiếng, pháo đài phản kháng trong lòng ai đó thật vất vả mới xây dựng được, chỉ vì một câu nói đã bị nổ tung tan thành mây khói. Xoay người, đem Tiểu Vũ ôm chặt vào lòng.

    Bốn phía chìm trong yên tĩnh, không khí tràn ngập hơi thở ngọt ngào. Cho đến khi người bị ôm vào trong ngực truyền đến một câu, “Lão Đại, chàng mà dùng thêm sức nữa, ta sẽ thành người đầu tiên vì ôm quá độ mà hít thở không thông dẫn đến tử vong đó.”

    Lưu Quang hậm hực buông lỏng tay, nhìn Tiểu Vũ thở mạnh không khỏi quay đầu sang một bên, trên mặt ửng đỏ đầy khả nghi.

    Nhìn thấy Lưu Quang khác thường, Tiểu Vũ nheo nheo mắt lại, “Lão Đại? Bây giờ chàng đang suy nghĩ đến những hình ảnh không phù hợp với thiếu nhi à?”

    “Không có, không có!”

    Lưu Quang giơ tay phải lên thề, trong nháy mắt sắc mặt liền tái nhợt đi. Bộ dáng động tay này, miệng nói không có, thật là một chút sức thuyết phục cũng không có mà.

    Tiểu Vũ cười hì hì, tự động tiến vào trong ngực Lưu Quang. Dung nhan có chút hồng hồng nhỏ giọng nói, “Ta cứ cho là không cần nói lão Đại cũng sẽ hiểu. Những việc chúng ta đã trải qua đều khắc sâu trong đầu ta. Trong lòng ta tràn đầy hình bóng của chàng. Ta thật sự… thật sự rất yêu thích lão Đại.”

    Lưu Quang ngẩn người, trong lòng rung động không dứt. Lau lau gò má của Tiểu Vũ, nhìn thẳng vào mắt nàng mới phát hiện mắt của hai người, một trái một phải, đã nhuộm thành đỏ tươi.
    Tình niệm vừa động, cúi người xuống muốn đặt một nụ hôn lên cánh môi đỏ tươi, mềm mại.

    A!!!!!

    Một tiếng từ nơi nào đó truyền đến. Phá tan khung cảnh màu hồng ân ái của Lưu Quang cùng Tiểu Vũ.

    Lưu Quang cúi đầu, vô lực vuốt vuốt tóc. Chẳng phải chỉ là một nụ hôn thôi sao, cũng đâu phải giết người phóng hỏa gì, có cần thiết phải kêu như vậy không?

    Ánh mắt Tiểu Vũ rét run, nghiêng đầu nhìn nơi phát ra tiếng hét. Nếu nàng nghe không lầm, giọng nói này hình như là của Hứa Tiên.

    “Không tốt! Nhất định đã xảy ra chuyện.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12: Bạch xà hiện hình

    Tiếng kêu thảm thiết cắt ngang khung cảnh thân mật của hai người. Tiểu Vũ bần thần lôi kéo Lưu Quang chạy về phía tiếng kêu.

    Đẩy cửa nhìn vào liền thấy Hứa Tiên hoa hoa lệ lệ ngã bên cạnh giường. Trên giường giờ có một con vật không lồ đang chuyển động.
    Vốn chỉ một con rắn nhỏ cũng đủ làm cho người ta sợ hãi. Mà Bạch Tố Trinh lại là một con yêu xà ngàn năm, nguyên hình của nàng không phải người thường nào cũng chịu nổi. Cỡ Lưu Quang thì còn có thể chịu nổi. Tiểu Vũ vừa vào cửa nhìn thấy nguyên hình của Bạch Tố Trinh liền bị hù dọa ngây ngẩn cả người.

    Đùi của Tiểu Vũ vốn đã mềm nhũn, bị người đẩy một cái liền lảo đão ngã ra ngoài.
    Lưu Quang nhìn thấy bạch xà dừng như có chút nổi điên liền không chút gì gọi là thương hương tiếc ngọc. Vung tay lên, một làn gió thổi tới đưa Tiểu Vũ đến chỗ an toàn. Nhún người một cái liền ra ngoài phòng.

    Bạch xà liền phóng tới đuổi theo Lưu Quang. Hai người đánh nhau giữa không trung, Lưu Quang cố kị thân thể nàng cũng không dám ra tay mạnh. Hiện giờ bạch xà kia là phụ nữ có thai, nếu lỡ tay sẽ trở thành một xác hai mạng.

    Tiểu Vũ nóng nảy đứng núp ở một bên. Lưu Quang chỉ thủ chứ không tấn công, khắp nơi đều là bạch xà, chỉ có thể luồn qua lách lại né nàng. Thỉnh thoảng vài lần lỡ ra tay thì cũng chỉ để khiến nàng lui lại, tránh xa nàng ra. Nhìn bạch xà nổi điên, Tiểu Vũ không hiểu chuyện gì đã xảy ra? Mới vừa rồi còn cùng với Hứa Tiên chàng chàng thiếp thiếp, tại sao vừa chớp mắt lại trở thành như vầy?

    Giữa không trung, bạch xà yếu dần đi, thân hình không lồ sắp ngất xỉu. Lay động một hồi liền từ không trung ngã xuống. Tiểu Vũ thét lên mộ tiếng, Lưu Quang bất đắc dĩ giơ tay ra, miệng niệm chú.
    Thân hình nặng nề của bạch xà sắp rơi xuống đất bỗng xuất hiện ánh sáng, đỡ nàng từ từ hạ xuống.

    Tiểu Vũ muốn tiến lên nhìn xem, nhưng đối với quái vật khổng lồ kia vẫn có chút sợ hãi, chần chừ không dám tiến lên. Lưu Quang lắc đầu cười yếu ớt, tiến lên vỗ vào đỉnh đầu bạch xà. Chỉ thấy ánh sáng lóe lên, sau đó Bạch Tố Trinh liền khôi phục hình người.
    Á…

    Bạch Tố Trinh rất nhanh liền khôi phục ý thức, vuốt trán ngồi dậy, có chút kinh ngạc nhìn bốn phía. Tiểu Vũ lúc này mới an tâm chạy tới, ân cần hỏi, “Bạch tỷ tỷ, ngươi không sao chứ?”

    Bạch Tố Trinh lắc đầu, có chút mơ hồ hỏi, “Tại sao…? Chuyện gì đã xảy ra? Tại sao ta lại ở trong sân?”
    Tiểu Vũ tức giận nhăn mày lại, lầm bầm nói, “Chúng ta còn muốn hỏi ngươi đã xảy ra chuyện gì nữa là. Chỉ nghe thấy tiếng kêu từ phòng ngươi phát ra, chạy lại thì nhìn thấy ngươi… hiện nguyên hình.”
    Cái gì?!

    Bạch Tố Trinh cả kinh, trí nhớ bắt đầu quay lại, “Ta nhớ được sau khi ngươi đi, tướng công vì muốn ăn mừng chuyện ta có thai liền lấy rượu vừa mua ra uống nói muốn cùng ta ăn mừng. Sau khi uống xong, ta liền cảm thấy có chút chóng mặt sau đó… ta không còn nhớ được chuyện gì nữa.”

    Nghe nàng kể xong, Tiểu Vũ bất đắc dĩ trợn mắt. Không cần suy nghĩ cũng biết nàng uống rượu gì. Uổng cho ngươi là yêu xà ngàn năm. Vậy mà đưa ngươi cái gì ngươi cũng uống… ngươi không sợ có độc sao? Khi nãy bột hung hoàng còn chưa đủ sao mà còn đi uống rượu hung hoàng. Yêu quái giống ngươi quả thật là thất bại mà?
    “Không tốt! Tướng công!”

    Bạch Tố Trinh đột nhiên kinh hãi thét lên, lập tức hướng trong nhà chạy tới. Tiểu Vũ vỗ ót, lúc này mới nhớ ra. Đúng rồi, nãy giờ chỉ lo đánh nhau, đã quên mất tên Hứa Tiên. Đáng chết mà!

    Chờ Tiểu Vũ kéo Lưu Quang chạy đến chỉ thấy Bạch Tố Trinh ngồi chồm hỗm trên đất, hai mắt vô thần nhìn chằm chằm Hứa Tiên đang bị nàng ôm chặt trong ngực.
    Nhìn sắc mặt nàng so với “tiểu bạch kiểm” còn muốn trắng hơn. Tiểu Vũ run sợ, sợ hắn không chỉ sợ, cứ vậy bị dọa mà chết. Thật là bi kịch.

    “Ta muốn cứu chàng! Ta không thể để tướng công chết như vậy được. Tiểu Thanh, ngươi hộ pháp giúp ta, không được để cho quỷ sai đến câu mất hồn phách của tướng công. Ta đi núi Côn Lôn cầu xin cỏ tiên giúp tướng công cải tử hồi sinh.”
    Bạch Tố Trinh lau nước mắt, đôi mắt sáng quắc. Đem Hứa Tiên đặt lên giường xong liền bắt đầu làm phép.

    Tiểu Vũ vỗ ngực bảo đảm, “Bạch tỷ tỷ, ngươi cứ yên tâm đi xin thuốc. Ta nhất định bảo vệ hắn thật tốt, máy tên quỷ sai ở âm phủ nhất định không dám đến câu hồn hắn đâu.”
    Tiểu Vũ mạnh miệng nói, những điều nàng nói tuyệt đối là thật. Quỷ sai âm phủ gì chứ, đó là nhà nàng nha. Vừa đúng lúc xem thử lát nữa có ai đến câu hồn liền lưu hắn lại uống chung trà tâm sự.

    Bạch Tố Trinh nghe Tiểu Vũ khẳng định như vậy nhất thời liền yên tâm hơn. Lúc này ngồi xếp bằng niệm chú làm phép. Chốc sau hồn liền rời khỏi xác, nhìn Tiểu Vũ gật đầu một cái liền biến mất.

    Mắt thấy đi thì đi, ngủ thì ngủ. Tiểu Vũ rảnh rỗi nhàm chán liền lôi kéo Lưu Quang ngồi xuống uống trà.

    Lưu Quang nâng chung trà lên không nói, chợt cười cười, ngẩng đầu hứng thú nhìn Tiểu Vũ. Đến khi Tiểu Vũ nổi hết da gà, chịu không nổi nói, “Lão Đại, ta biết trong mắt người tính hóa Tây Thi, nhưng chàng cũng không nhất thiết phải nhìn ta như vậy? Chàng cũng đừng có ý định bất lương gì, chúng ta còn phải coi chừng Hứa Tiên đó.”

    “Cần thiết sao?” Lưu Quang nhún nhún vai, vẻ mặt vô vị.

    Tiểu Vũ suy nghĩ một chút, cũng đúng! Căn bản không cần thiết. Đợi quỷ sai tới, bất kể là ai họ cũng sẽ biết. Nghĩ đến đây, vừa định nói gì trước mắt liền xuất hện khuôn mặt anh tuấn.

    “Lão Đại. . . . . . Chàng, chàng muốn làm gì?”

    Lưu Quang cười tà mị, đưa tay lau gò má ửng đỏ của Tiểu Vũ.
    “Không làm gì cả, chỉ là muốn tiếp tục chuyện ở trên cầu thôi.”
    Tiểu Vũ vừa định phản kháng tay liền bị giữ chặt, ót cũng bị chế trụ. Mắt thấy gương mặt tuấn tú, nụ cười đầu độc tiến tới gần. Chợt bên tai truyền đến tiếng hét kinh hãi.
    “Vũ nha đầu? Lão Đại?”

    —-

    Lưu Quang nhíu mày ngẩng đầu lên. Nhìn thấy Tiểu Hắc vừa bước vào, tay cầm ống khóa trợn mắt nhìn chằm chằm bọn họ. Tựa như có chút không tin lấy tay dụi dụi mắt. Lúc này mới phát giác được đây không phải là ảo giác.

    “Lão Đại? Sao các ngươi lại ở chỗ này?” Tiểu Hắc không hiểu, nghi ngờ hỏi. Xem bộ dáng đã quên mất vì sao đến đây.

    Lưu Quang buông Tiểu Vũ ra, bắt đắc dĩ lắc đầu, nâng chung trà lên uống một ngụm lớn. Hắn trêu ghẹo ai sao? Một nụ hôn sao lại cần phải lao lực như vậy chứ?

    Tiểu Vũ giống như gặp được cứu tinh, lập tức bật người dậy, cao hứng tiến lên nắm tay Tiểu Hắc.
    “Đồng chí! Rốt cuộc ngươi đã đến!”
    ? ? ? ?
    Đầu Tiểu Hắc đầy dấu hỏi, có ý gì? Tình huống này là sao? Hắn tới câu hồn mà.

    Tiểu Vũ không để ý đến bộ dáng ngu ngốc của Tiểu Hắc, vội vàng kéo hắn tới bên bàn ngồi xuống. “Đã lâu không gặp, ngồi xuống uống ly trà đi.”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13: Vũ lão sư toạ đàm: bất bình thay yêu.

    Uống thuốc, ngủ. Cái mạng nhỏ của Hứa Tiên coi như được nhặt lại.

    Thần sắc Bạch Tố Trinh ngồi ở mép giường có chút bất an. Đại khái nghĩ tới lúc Hứa Tiên tỉnh lại phải làm sao để giải thích với hắn.

    Tiểu Vũ cùng Lưu Quang tiếp tục ngồi bên cạnh uống trà, nói giỡn với nhau, không chút quan tâm tới hai kẻ trên giường.

    Lát sau, người trên giường dần dần tỉnh dậy. Mở mắt nhìn thấy Bạch Tố Trinh, theo bản nàng liền lui người về sau. Đôi mắt nhìn Bạch Tố Trinh tràn đầy sợ hãi.

    Lưu Quang liếc nhìn Hứa Tiên, khóe miệng chợt giương lên, ‘rất không cẩn thận’ tuột tay. Ly trà hoa hoa lệ lệ bị ném xuống đất kêu vang.

    A!!!

    Người ở trên giường tựa như phát điên, kêu loạn lên.

    Bạch Tố Trinh nghiêng thân tới muốn trấn an nhưng lại khiến Hứa Tiên càng kêu la thêm lợi hại. Tay quơ lung tung mất hết vẻ nho nhã ngày thường.

    Tiểu Vũ nhìn Lưu Quang với ánh mắt trách cứ. Hắn nhún nhún vai ra vẻ vô tội. Hai người nhìn nhau, sau đó đều đứng lên đi tới trước giường.

    Lưu Quang tiến tới bắt lấy cổ áo của Hứa Tiên. Tiểu Vũ kéo Bạch Tố Trinh lại, ý bảo nàng không cần nhúng tay, chuyện này cứ giao cho bọn họ xử lý.

    Hứa Tiên lúc này đang trong trạng thái bất an, trong lòng vô cùng sợ hãi, trong đầu toàn hình dáng lúc Bạch Tố Trinh hóa thành mãnh xà. Bây giờ rõ ràng chưa khôi phục lại như cũ nên nhìn ai cùng đều thành yêu quái. Thấy Lưu Quang bắt lấy hắn, càng hoảng sợ kêu la thêm nữa. Đôi tay không ngừng quơ quào muốn tránh thoát.

    Tiểu Vũ gãi gãi tay, trấn an nói, “Được rồi, được rồi. Người kêu lên cho có thôi phải không? Kêu một chút cho có ý tứ là đủ rồi, không cần phải kích động hoài như thế. Bình tĩnh lại nói chuyện một chút đi.”

    Hứa Tiên vẫn như cũ kêu la không đổi. Tay không ngừng quơ múa, lần này ngay cả chân cũng dùng tới, chỉ muốn thoát khỏi Lưu Quang.

    Lưu Quang cũng không hiểu cái gì gọi là trấn an cùng an ủi, hơn nữa hắn cũng không có hứng thú trấn an một tên nam nhân. Nhướng mày mở miệng nói, “Nín. Ngươi còn la nữa ta sẽ kéo lưỡi ngươi ra đánh lên đó sau đó đem ngươi treo ngoài cửa phủ. Bảo đảm ngày thứ hai ngươi sẽ thành người nổi danh nhất huyện Tiền Đường này.”

    —-

    Thí nghiệm chứng minh, ở thời điểm một người đang hô to gọi nhỏ, đe dọa thường sẽ có hiệu quả hơn trấn an.

    Hứa Tiên ngoan ngoãn ngậm miệng lại, đôi mắt đầy nước, đáng thương nhìn Lưu Quang. Không hiểu vị nam tử tuấn mỹ ở trước mắt này là từ đâu xuất hiện.

    Tiểu Vũ hướng Lưu Quang giơ ngón tay cái, lợi hại! Quả nhiên ở thời khắc mấu chốt, phải chính Lưu Quang ra tay mới được.

    Đem Bạch Tố Trinh đỡ đến ngồi bên bàn, Tiểu Vũ hai bước đi tới bên giường. Ý bảo Lưu Quang buông tay, nhe răng cười với Hứa Tiên. Trong mắt Hứa Tiên, nụ cười kia muốn bao nhiêu tà ác có bấy nhiêu tà ác.

    “Bây giờ ngươi đang suy nghĩ gì? Đang sợ cái gì? Chúng ta đều là người thân và bạn bè của ngươi. Chẳng lẽ chúng ta lại làm ngươi bị thương sao? Ngươi cũng đừng quên nương tử ngươi giờ đang mang thai hài tử của ngươi đó.”

    Vừa nghe đến hai chữ hài tử, Hứa Tiên nhất thời thanh tỉnh. Đúng vậy, nương tử mới vừa có thai.

    Hứa Tiên ngẩng đầu nhìn về phía Bạch Tố Trinh chỉ thấy hai mắt nàng đẫm lệ, bộ dáng nóng nảy. Trong lòng không khỏi căng thẳng theo bản năng muốn tiến lên an ủi nàng. Nhưng trong đầu chợt thoáng qua hình ảnh bạch mãng xà. Hứa Tiên chợt dừng lại, cúi đầu ngậm miệng không nói.

    Tiểu Vũ nhìn ra nam nhân này nhất định bị dọa không nhẹ. Nếu không thoát khỏi bóng ma này, sợ là vĩnh viễn không an lòng.

    Cũng được thôi. Muốn cởi chuông thì phải do người buộc chuông làm. Quay đầu nhìn Bạch Tố Trinh muốn hỏi nàng xử lý chuyện này thế nào. Vậy mà con bạch xà ngàn năm kia đã sớm rối loạn, ngồi bên bàn dùng sức nắm chặt áo, thân thể run rẩy.

    Tiểu Vũ không nói gì. Dù gì cũng là yêu xà ngàn năm, vì sao có chút sóng gió lại chịu không được vậy chứ? Bàn tay vỗ giường một cái, nàng quyết định phải xử lý cho xong chuyện này mới thôi.

    “Ngươi đừng có suy nghĩ lung tung nữa, để ta nói cho ngươi biết. Chúng ta không phải là người. Là yêu. Nương tử của ngươi chính là yêu xà ngàn năm, ta là thanh xà. Cái ngươi nhìn thấy trước khi hôn mê chính là hình dạng thật sự của nàng ấy, không phải là ảo giác.”

    Hứa Tiên nghe nàng nói xong hô hấp liền chậm nửa nhịp. Mới vừa rối hắn cứ suy tư những gì hắn nhìn thấy có phải là ảo ảnh hay không. Lúc này nghe Tiểu Thanh nói vậy liền trở nên bất động.

    Không trách được tại sao nương tử không bao giờ nói quê quán của nàng ở đâu, không trách được tại sao Bạch phủ to lớn như vậy lại chỉ có nương tử cùng Tiểu Thanh. Không trách được vì sao y thuật của nương tử siêu việt như vậy, thậm chí người trúng kịch độc cũng có thể cứu sống. Thì ra là… Thì ra nàng không phải là người.

    Thấy bộ dáng sững sờ của Hứa Tiên, Tiểu Vũ liền tát cho hắn một bạt tay. Cái tát này khiến cho tất cả mọi người đều bất ngờ.

    Tiểu Vũ một cước giẫm lên giường, hai tay chống nạnh tạo thành bộ dáng người đàn bà chanh chua, “Biểu tình của ngươi như vậy là sao? Kì thị chủng tộc à? Xem thường yêu sao?”

    Hứa Tiên bị đánh có chút mộng mị nhưng vẫn theo trực giác lắc đầu. Hắn không xem thường yêu quái, chỉ là có chút khiếp sợ chưa tiếp thu nổi thôi.

    Tiểu Vũ xoắn tay áo lên, tiếp tục giáo dục Hứa Tiên.

    “Người có mẹ sinh ra, yêu cũng có mẹ sinh ra. Cũng do mẹ sinh vì sao yêu quái lại bị con người kì thị chứ? Yêu thì thế nào? Ta còn hi vọng làm yêu nè, chỉ tiếc là ta không có phúc phần đó thôi. Ngươi nhìn xem, nhìn nương tử của ngươi đi. Xinh đẹp dịu dàng động lòng người. Khổ công tu luyện ngàn năm, bỏ không làm thần tiên chỉ muốn theo bên cạnh phục vụ tên tiểu tử ngốc như người. Còn vì người mà hoài thai mười tháng vất vả. Những chuyện nàng đã làm ngươi cho là dễ lắm sao?”

    Nhìn sắc mặt tức giận bất bình của Tiểu Vũ. Hứa Tiên chỉ biết lắc đầu trả lời, không dễ dàng.

    “Đúng vậy! Đâu chỉ là không dễ dàng, là cực kỳ không dễ mới đúng. Ngươi cẩn thận suy nghĩ một chút, đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà suy nghĩ. Là yêu quái nhưng nàng căn bản không hề làm gì xấu, một không giết người, hai không cướp bóc, ba không phóng hỏa, bốn không làm tiểu tam. Chỉ bởi vì là yêu nên bị ngươi kì thị sao? Thật oan uổng cho nàng nha. Ngươi nhìn lại mình xem, một không tiền, hai không mạo, ba không nhà, bốn không xe. Ngươi phải may mắn biết bao mới có được người nương tử tốt như vậy. Ngươi còn muốn ghét bỏ nàng sao? Ngươi còn bất mãn cái gì chứ?”

    Tiểu Vũ dõng dạc nói văng cả nước miếng. Hứa Tiên nghe được hai câu cuối liền khoát tay phủ nhận.

    “Ta không ghét bỏ, không có bất mãn gì.”

    Tiểu Vũ nhất quyết không tha, “Vậy hồi nãy ngươi kêu bậy cái gì vậy chứ! Tại sao lại tránh nương tử ngươi như tránh khủng bố vậy chứ? Không phải vì ghét bỏ nàng là yêu, cảm thấy nàng không xứng với ngươi sao.”

    Hứa Tiên ăn nói vụng về, gây gổ đương nhiên không thể làm đối thủ với Tiểu Vũ. Chỉ có thể khoát tay lắc đầu, lo lắng nói, “Ta không có, ta thật sự không ghét bỏ nàng ấy. Ta… ta chỉ là trong nhất thời không thể tiếp thu nổi mới có chút hoảng sợ. Ta… ta về sau sẽ quen. Đúng! Về sau nhất định sẽ quen! Chỉ cần nương tử trước khi biến thân, nói với ta một tiếng, để cho ta chuẩn bị tâm lý là được rồi.”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Nhẹ gật đầu, ta gả đi

    Bạch Tố Trinh ngồi ở bên cạnh bàn nghe xong lời này, lập tức chạy vội tới bên giường, nhào vào trong ngực Hứa Tiên khóc rống lên.

    “Thật xin lỗi! Tướng công, thật xin lỗi! Thiếp không cố ý lừa gạt chàng, hù dọa chàng. Thiếp chỉ không biết phải nói thế nào với chàng, sợ chàng hiểu rõ chân tướng sẽ ghét bỏ thiếp, sẽ rời thiếp đi.”

    Giờ phút này Hứa Tiên đã khôi phục lại, đầu tiên là ngớ ngẩn, ngay sau đó nâng lên nụ cười, nhẹ nhàng ôm chầm người trong ngực.

    “Ta nên nói xin lỗi mới đúng. Nương tử, là ta không tốt! Ta không nên có ý sợ hãi với nàng. Nàng vẫn thiện lương như vậy, vẫn đối đãi với ta cực tốt. Vô luận nàng là người hay là yêu, đều là thê tử của Hứa Tiên ta. Ta thề, cuộc đời này tuyệt đối sẽ không phụ nàng!”

    “Tướng công. . . . . . .”

    “Nương tử. . . . . . .”

    Tiểu Vũ thấy thế, biết chuyện đã chuyển biến tốt. Kéo Lưu Quang vẫn còn xem kịch vui, nhấc chân đi. Lưu lại không gian cho một đôi vợ chồng son.

    . . . . . . .

    Hai người ra khỏi phòng, nhìn thấy sắc trời đã tối. Cùng liếc mắt nhìn nhau một cái, liền cười, tay trong tay tản bộ trong sân.

    “Nha đầu, biết hôm nay là ngày mấy chứ?”

    Đi tới bên cầu, Lưu Quang dừng bước. Dắt tay Tiểu Vũ thoáng nắm thật chặt, nhẹ giọng mở miệng hỏi.

    “Không biết.” Tiểu Vũ giả vờ ngây ngốc, tựa hồ là cố ý muốn nhìn bộ dáng người khác giận dữ, hoàn toàn không phối hợp mà trả lời.

    Quả nhiên, khi Lưu Quang nghe thấy hai chữ không biết, trán hiện lên gân xanh, hít một hơi thật sâu, thật có ý nghĩ rung động bóp chết người khác.

    Chợt, Lưu Quang xoay người, đôi tay vặn vai Tiểu Vũ. Dưới ánh trăng, thần sắc chưa bao giờ nghiêm túc cùng dịu dàng như thế.

    “Tiểu Vũ! Nàng biết. Con người của ta từ trước đến giờ. . . . . . Từ trước đến giờ sẽ không nói lời ngon tiếng ngọt. Cũng không biết làm thế nào dỗ con gái vui vẻ. Ta biết ngay lần đầu tiên nhìn thấy nàng thì liền. . . . . . Liền đối với nàng thật tò mò. Sau đó, từ từ phát hiện mình không tự giác quan tâm nàng. Ta. . . . . .”

    Ngôn từ của Lưu Quang có chút không thuận, bình thường Diêm Vương đại nhân không sợ trời không sợ đất, thế nhưng cũng có thời khắc khẩn trương. Tiểu Vũ nhìn chằm chằm Lưu Quang, một đôi tròng mắt như sao. Không nhận lời cũng không giễu cợt, cứ như vậy lẳng lặng nhìn hắn.

    “Ta không hiểu cái gì là tình cái gì là yêu. Từ nhỏ ta liền bị rút tình căn, không hiểu cái gì là lời thề cùng nắm tay đến lúc già, ta chỉ biết lúc nàng bị Hoa Yêu bắt đi, ta lại rất lo lắng. Lúc nàng ở đáy vách đá, lúc Thiên Khiển gián xuống, ta lại sẽ liều mạng đi đến bảo vệ nàng. Vách đá Trọng Quang, nàng bị Dương Tiễn ném xuống, ta cơ hồ tựa như phát điên nhảy xuống theo nàng. Đúng, không sai! Ta nghĩ ta là điên rồi. . . . . . Bởi vì chỉ có điên rồi, mới có thể giải thích tất cả, mới có thể khiến ta đây – người vốn không có tình căn, cũng hiểu biết cảm giác của Tình yêu.”

    Nâng tay lên, dung nhan này không tính là thật đẹp. Ánh mắt Lưu Quang lập lòe nở nụ cười say lòng người.

    “Tiểu Vũ, nàng đã từng quên ta một lần, ta khắc sâu ghi nhớ. Khi nàng tỉnh lại hỏi ta là ai, ta lại không biết nên trả lời nàng thế nào.”

    Tiểu Vũ chu mỏ, nho nhỏ nói thầm. Thật là nhỏ mọn, còn mang thù như vậy đấy.

    Lưu Quang nghe tha thiết, cũng không phản bác gì. Vừa nói xong đem Tiểu Vũ bên cạnh kéo vào trong ngực.

    “Nàng đã nói nàng yêu thích ta, nàng đã nói sẽ chờ ta trở lại. Cho nên, ta lại nói một lần, ta đã trở về. Cho nên, gả cho ta có được hay không?”

    Tiểu Vũ kinh ngạc, vừa định nói gì, cái miệng nhỏ nhắn liền bị chận lại. Đôi môi ấm áp đặt lên, triền miên có chút dã man. Tựa hồ quyết tâm không cho nàng bất kỳ cơ hội cự tuyệt nào.

    A. Thật là một người bá đạo.

    . . . . . . .

    Đợi hai người hôn đến thở không nổi, lúc này mới thoáng tách ra. Mắt thấy gương mặt tuấn tú của người kia lại nhích đến gần, Tiểu Vũ vội vàng hét lên: “Hoa tươi đâu? Nhẫn kim cương đâu?”

    À? Lưu Quang nhướng mày, thần sắc một mảnh mờ mịt.

    Tiểu Vũ thoáng đẩy Lưu Quang ra, đưa ra tay trái của mình giật giật ngón áp út.

    “Bản cô nương cũng không tốt giống như bạch xà. Hôm nay không thấy hoa tươi cùng nhẫn kim cương, ta tuyệt đối sẽ không gật đầu!”

    Lưu Quang gãi gãi lỗ tai, thấy Tiểu Vũ một bộ dạng không chịu dễ dàng thỏa hiệp, chỉ đành phải bất đắc dĩ nói: “Vậy, đáp ứng trước một điều cho nàng có được không? Sau này lại đền bù cho nàng.” Nói như vậy , chợt đuôi lông mày giương lên, “A! Ta nhớ ra rồi, còn có chiêu có thể dùng.”

    Nói xong búng tay, tay trái một bó hoa hồng hiện ra, tay phải nắm một cái hộp nho nhỏ màu hồng.

    Tiểu Vũ trừng mắt, “Chàng lấy ở đâu vậy?”

    Lưu Quang nhún nhún vai, “Cách không dời vật, Pháp thuật nhỏ. Nếu nàng có hứng thú hôm nào ta dạy cho nàng.”

    Đem hoa tươi kín đáo đưa cho Tiểu Vũ, tự mình động thủ mở ra cái hộp màu hồng. Lấy chiếc nhẫn ra vứt bỏ cái hộp, hướng đến ngón trỏ của Tiểu Vũ.

    “Đợi đã nào…!”

    Tiểu Vũ hét lớn một tiếng, Lưu Quang dừng lại động tác.

    “Sao vậy?”

    Tiểu Vũ nhíu mày rút tay ra, vô lực chỉ chỉ chiếc nhẫn kim cương lấp lánh trong tay Lưu Quang.

    “Ta nói lão Đại à! Cách không dời vật cái gì? Cái này là trộm cắp biết không? Chàng dời đồ của người ta, chàng thì cao hứng, người ta là bi kịch đó.”

    Dáng vẻ Lưu Quang vẫn vô tư như cũ, mở miệng nói: “Ta đâu cần quản bọn hắn có cái bi kịch khỉ gió gì, chỉ cần ta cao hứng, nàng cao hứng là được. Được rồi, được rồi, ngoan ngoãn đeo nhẫn, sau đó gật đầu đáp ứng gả cho ta đi.”

    Tiểu Vũ lắc đầu một cái, đem hoa trả lại cho Lưu Quang, tiếp đem đem chiếc nhẫn cũng cởi ra. Vẻ mặt nghiêm túc nói: “Trả lại.”

    Tuy Lưu Quang không hiểu, nhưng thấy bộ dáng Tiểu Vũ nghiêm túc, liền không thể làm gì khác hơn là vỗ tay phát ra tiếng, lại đem đồ tặng trở về.

    . . . . . . . .

    Bốn phương một mảnh yên tĩnh, không khí có chút cứng ngắc.

    Lưu Quang bình tĩnh liếc nhìn Tiểu Vũ, xoay người rời đi. Vừa đi vừa giận dữ nói thầm.

    Mỗi lần đều là ta chủ động, mỗi lần đều là ta chờ đợi nàng. Mỗi lần đều là ta theo nàng. Nha đầu đáng chết! Hôm nay là lễ tình nhân! Có biết ta xuống quyết tâm thật to mới mở miệng cầu hôn với nàng hay không, nhưng mà một chút nàng cũng không để ý. Rõ ràng cũng đã có da thịt chi thân rồi, rõ ràng hai bên tình nguyện. Tại sao không thể ngoan ngoãn gật đầu, cứ như vậy không tình nguyện gả cho ta sao?

    “Ta nguyện ý!”

    . . . . . . . ?

    Lưu Quang kinh ngạc dừng bước. Hắn. . . . Hắn nghe thấy cái gì? Mới vừa rồi có người nói chuyện đúng không? Là nói ba chữ đúng không? Là Tiểu Vũ nói đúng không? Chẳng lẽ là nghe nhầm?

    “Ta nguyện ý!”

    Tựa hồ biết tư tưởng của Lưu Quang, người nào đó sau lưng lại tức thời mở miệng nói lần nữa.

    Lưu Quang chợt quay đầu lại, thấy người đứng cách đó không xa, giờ phút này đang cười hì hì nhìn về phía hắn. Lại một lần nữa trước mặt hắn, nhấn mạnh từng chữ: “Ta. Nguyện. Ý!”

    Lần này người nào đó rốt cuộc xác định, lần này người nào đó không hoài nghi là mình bị ảo giác.

    Lần này người nào đó rốt cuộc cười lên.

    Người nào đó vẫn còn cười khúc khích, Tiểu Vũ liền chạy tới nhào vào trong ngực của hắn. Nhón chân lên đến gần bên tai của hắn, nghiêng người nói: “Mới vừa rồi là ta trêu chàng. Ta biết rõ hôm nay là lễ tình nhân. Ta còn nhớ mấy ngày trước ta đã đáp ứng tặng quà cho chàng. Cũng không biết, chàng còn cần hay không?”

    Quà tặng? Không phải là. . . . . . .

    Lúc này Lưu Quang cúi người xuống đem Tiểu Vũ ôm lấy, cười hồi hộp. “Muốn! Đương nhiên là muốn! Ăn sạch sành sanh, tuyệt không trả lại hàng!”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Gặp lại Pháp Hải

    Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh lại là vợ chồng son hòa hảo như lúc ban đầu, Lưu Quang cùng Tiểu Vũ cũng ngọt ngọt ngào ngào.

    Đối với việc trong phủ đột nhiên xuất hiện Lưu Quang, Hứa Tiên ngược lại cũng không hỏi gì. Dù sao ngay cả nương tử mình là xà yêu ngàn năm hắn cũng đón nhận, tin tưởng cũng không có chuyện gì có thể đả kích hắn.

    Vốn là cuộc sống an toàn hạnh phúc, hôm sau, lại bị một vị khách không mời mà đến phá hư sạch sẽ.

    . . . . . .

    “Ơ, con lừa già ngốc. Rất có bản lãnh nha, ngươi cũng tìm được nơi này.”

    Tiểu Vũ trừng mắt trước khách không mời mà đến, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy vẻ khiêu khích. Nàng thấy người này chỉ cần nhìn lần đầu không thoải mái, đó chính là cả đời không thoải mái. Thấy thế nào cũng không thoải mái, tốt nhất không nhìn mới thoải mái.

    Ngược lại, mặt Pháp Hải bình tĩnh, không chút nào vì người váy hồng gây sự mà bị ảnh hưởng. Giờ phút này thấy nàng chính là bộ dáng thanh xà, trong lòng có chút hiểu rõ.

    Hừ! Thay đổi hóa thuật, quả nhiên không phải là loài người!

    Tiểu Vũ thấy Pháp Hải coi nàng như không khí, thái độ cố ý coi thường, nhất thời liền bùng lên lửa giận.

    “Này! Cha mẹ ngươi không dạy ngươi không có việc gì thì đừng đập loạn cửa sao? Gõ cửa lại không nói lời nào, ngươi giả vờ lãnh khốc hay là thiếu não đây? Ta thấy ngươi vẫn nên ngoan ngoãn trở về ăn chay niệm Phật gõ mõ đi, đừng đi khắp nơi gây chuyện sinh sự.”

    Tiểu Vũ lời nói này, nửa là giễu cợt nửa cảnh cáo. Nàng dĩ nhiên biết dụng ý Pháp Hải khi chạy tới nơi này, nhưng nàng không muốn thấy cảnh tiểu vợ chồng ân ái bị chia rẽ. Mặc dù sự thật không thể thay đổi, nhưng nàng vô ý giãy giụa vẫn muốn làm một cái gì đó.

    Phanh một cái đóng cửa lại, chuẩn bị nhắm mắt làm ngơ sau đó lách người. Vậy mà cửa lớn mới vừa đóng, liền lại truyền tới tiếng gõ cửa rầm rầm rầm.

    Bất đắc dĩ lại mở miệng, Tiểu Vũ không thể làm gì khác hơn là lần nữa đi mở cửa. Cũng lười phải đi giữ cửa, đứng ở cửa trực tiếp mở miệng nói: “Đại sư có việc gì?”

    “Ta tìm Hứa Tiên – Hứa công tử!”

    . . . . . . À?

    Nên tới luôn là muốn tới, xem ra con lừa già ngốc rốt cuộc bắt đầu có hành động rồi. Tiểu Vũ không ngăn trở, để Pháp Hải vào phủ.

    Khách khí dẫn hắn vào đại sảnh ngồi xuống, chuyển thân liền đi đem Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh kêu tới. Dĩ nhiên, mình cũng cùng lão Đại đi theo vào.

    Khi Bạch Tố Trinh nhìn thấy Pháp Hải thì sắc mặt nhất thời thay đổi thành trắng bệch. Hứa Tiên dĩ nhiên không biết Pháp Hải là người phương nào, vì sao tới đây. Nhưng thấy dung nhan nương tử mình tái nhợt, lập tức ân cần nói: “Nương tử? Nàng làm sao vậy? Có phải không thoải mái hay không? Nhanh ngồi xuống để ta xem mạch.”

    Bị Hứa Tiên nói như thế, Bạch Tố Trinh ngược lại khôi phục mấy phần tỉnh táo. Lắc đầu một cái ngồi xuống, chỉ nói chính mình không có việc gì, chỉ là có chút choáng váng mà thôi.

    Hứa Tiên không thuận theo, vẫn kiên trì muốn thay nàng bắt mạch. Trong miệng nói thầm: “Hôm nay nàng là người có thai, tuyệt không thể khinh thường qua loa, thân thể không thoải mái phải nói cho ta biết.”

    Hứa Tiên nói tình chân ý thiết, Bạch Tố Trinh nghe cảm động không dứt. Tiểu Vũ cùng Lưu Quang tiếp tục xem đùa giỡn. Chỉ có Pháp Hải nghe câu có thai thì chân mày cũng rối rắm lại với nhau. Lúc này liền không ngồi yên, bật đứng lên nhìn chằm chằm Bạch Tố Trinh chất vấn: “Ngươi có thai?”

    Bạch Tố Trinh gật đầu một cái, có chút không tự nhiên đem mặt hướng tới bên cạnh. Nàng biết Pháp Hải đang suy nghĩ gì, một xà yêu làm sao có thể có thai? Nhưng nàng thật mang thai, nàng muốn thay Hứa Tiên sinh hạ đứa bé này.

    Nhìn thấy vẻ mặt Bạch Tố Trinh, Hứa Tiên lúc này mới đem ánh mắt hướng tới vị khách trong nhà. Thấy đôi con ngươi hắn hung ác nhìn chằm chằm nương tử mình, lúc này trong lòng hơi động, có chút bực tức.

    “Đại sư! Nương tử của ta có thai có gì không thỏa sao? Đáng để cho ngươi kinh ngạc đến vậy? Ta xem ngươi là khách, không cùng ngươi so đo. Nếu Đại sư đến phủ hóa duyên, sẽ bảo tiểu Thanh dẫn ngươi đi phòng bếp, nương tử của ta thân thể không thoải mái, ta mang nàng đi nghỉ ngơi trước, xin lỗi không tiếp được rồi.”

    Hứa Tiên nói xong lời này, đỡ Bạch Tố Trinh dậy liền muốn rời đi. Nhưng hòa thượng làm sao có thể dễ dàng để cho bọn họ đi, lập tức đem ba bước làm hai bước, ngăn phía trước hai người.

    “Công tử xin dừng bước!”

    Hứa Tiên vốn là có ấn tượng không tốt chút nào với Pháp Hải, chỉ là dù sao cũng đã đọc qua sách thánh hiền, hiểu được nên có lễ độ. Thấy Pháp Hải ngăn ở trước mặt bọn họ, vẫn lễ phép nói: “Đại sư còn có chuyện gì?”

    Pháp Hải một tay lập ôm trước ngực chào một cái, coi là đáp lễ. Sau đó một tay kia nâng lên chỉ hướng Bạch Tố Trinh, nói thẳng: “Công tử có biết vị nương tử này của ngươi là người phương nào? Không! Phải nói là thân phận như thế nào?”

    Hứa Tiên khẽ cau mày, không biến sắc hỏi lại: “Đại sư nói thế là có ý gì? Hứa Tiên ngu muội, mong đại sư nói rõ một chút.”

    “Ý tứ chính là, nương tử nhà ngươi căn bản không phải người bình thường, chính là xà yêu ngàn năm tu luyện trong núi sâu. Nếu ngươi còn muốn sống, nên sớm rời đi cho thỏa đáng! Tránh đến lúc đó nàng đem ngươi ăn tươi nuốt sống cũng không biết!”

    Nghe lời nói này của Pháp Hải, Bạch Tố Trinh lập tức hoảng loạn. Liền vội vàng giải thích: “Ta sẽ không! Ta sẽ không! Ta sẽ không làm thương tổn tướng công! Tướng công, chàng đừng nghe hắn nói bậy!”

    Hứa Tiên kéo vai Bạch Tố Trinh qua, nhẹ giọng an ủi nàng. Nếu là mấy ngày trước hòa thượng này nói với hắn lời này, hắn còn có thể kinh ngạc một phen, chẳng qua hiện nay hắn đã biết rõ chân tướng. Hơn nữa Bạch Tố Trinh là người hắn rất rõ ràng, cô ấy là loại tâm địa thiện lương, làm sao có thể làm thương tổn hắn.

    “Đại sư, nếu ngươi tới phủ chính là vì nói lời này với ta, vậy ngươi có thể rời đi. Tiểu Thanh, tiễn khách!”

    Yes Sir ~

    Một mực bên cạnh gặm quả táo xem cuộc vui, Tiểu Vũ nào đó rốt cuộc có cơ hội ra sân, từ chỗ ngồi bật lên, cười hì hì đi tới bên cạnh Pháp Hải nói: “Đại sư, ta tiễn ngài một đoạn.”

    Pháp Hải tiếp tục đem người nào đó xem như không khí, một đôi mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm Hứa Tiên. “Chẳng lẽ ngươi không sợ hãi? Mẹ của con ngươi không phải là người, là yêu! Ngươi còn muốn tiếp tục lưu lại bên người nàng?”

    Thần sắc Hứa Tiên thong dong, “Bất kể nàng là người hay là yêu, ta đều yêu nàng.”

    Bạch Tố Trinh ở bên nghe cảm động, Tiểu Vũ cũng muốn vỗ tay trầm trồ khen ngợi, lời nói này thật sự là quá tăng lực rồi.

    Pháp Hải bất khuất không buông tha, tiếp tục khích bác nói: “Được! Ngươi đã khăng khăng một mực như vậy, ta cũng vậy không muốn nhiều lời. Nhưng ngươi cho rằng cùng yêu quái yêu đương có thể có kết quả tốt sao? Hiện tại ngươi không sao, không có nghĩa là về sau không sao. Hơn nữa ngươi không nghi ngờ đứa con trong bụng thật chính là hài tử bình thường sao? Chỉ sợ sinh ra cũng là một Tiểu Xà Yêu!”

    Wase! Lời nói ác độc như vậy cũng nói ra? Tiểu Vũ kêu lên, nhìn thấy Hứa Tiên nghe câu nói sau cùng thì sắc mặt rõ ràng thay đổi. Aizz, đứa nhỏ này, thật là không nhịn được chuyện.

    “Coi như sinh ra là một tiểu xà yêu, cũng so với lão hòa thượng tuyệt tử tuyệt tôn như ngươi còn tốt hơn nhiều.”

    Vốn dĩ Lưu Quang không mở miệng, thình lình lại toát ra một câu như vậy. Lúc này rung động toàn trường.

    Tiểu Vũ lại một lần hướng hắn giơ ngón tay cái lên. Lợi hại! Lão Đại không hổ là lão Đại, không nói thì thôi, hễ nói là khiến người kinh ngạc ….!

    Lưu Quang hướng Tiểu Vũ phóng đi một mị nhãn, tiếp tục cùng người nào đó như không sao tiếp tục gặm quả táo. Giống như mới vừa rồi hắn nói chẳng qua là các loại “Hôm nay thời tiết thế nào?” thong dong nhàn nhã.

    Hòa thượng giận đến lông mày cũng nhăn lại, giận dữ trừng mắt nhìn Lưu Quang, ngay sau đó vung áo bào, xoay người rời đi. Nếu hắn có lòng tốt khuyên bảo, bọn họ không nghe, liền đừng trách hắn dùng thủ đoạn cực đoan.

    Bạch Tố Trinh! Ta thề phải bắt ngươi trấn ở tháp Lôi Phong!
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16 : Nước ngập Kim Sơn

    Ngày ngày trôi qua, cuộc sống vẫn như bình thường. Tiểu Vũ cùng Lưu Quang tiếp tục mặt dày ở lại Bạch phủ. Dù sao sau khi Hứa Tiên đến tiệm thuốc, mọi người ở trong phủ thích làm gì thì làm.

    Trong viện mà bẩn, bàn tay nhỏ bé vung lên liền giải quyết xong. Lúc rảnh rỗi, đôi vợ chồng son liền đánh đánh vì tình mắng mắng mà cười, cũng vui vẻ tự tại thoải mái. Nhưng quan trọng nhất, chính là nơi này tuyệt đối sẽ không bị người ngoài quấy rầy!

    Lưu Quang thấy Tiểu Vũ ngồi trên cầu, bộ dáng đáng yêu đung đưa chân nhỏ gặm quả táo, trong lòng mới nảy ra ý định muốn đến đánh lén một chút. Chưa kịp hành động, một hồi tiếng kêu la liền cắt ngang tà niệm mới hình thành của hắn.

    “Không xong, không xong! Tiểu Thanh, Tiểu Thanh ngươi ở đâu?”

    Bạch Tố Trinh giơ quần áo lên, một đường vừa chạy vừa kêu. Cũng không biết bắt đầu từ lúc nào, vị xà yêu ngàn năm này liền đem Tiểu Vũ hóa thành Tiểu Thanh, trở thành kim bài miễn tử. Một khi có việc xảy ra, lập tức mở miệng kêu người.

    Tiểu Vũ bắt đầu cảm thấy buồn bực. Trên TV không phải nói rõ ràng là Bạch Tố Trinh rất lợi hại sao, Tiểu Thanh cũng nghe theo ý nàng, là người hầu của nàng sao? Sao nàng thay đổi bộ dáng hoàn toàn? Ngược lại mọi chuyện Bạch xà kia đều dựa vào nàng.

    Chuyện phát sinh như vậy, Tiểu Vũ tự nhiên cũng không biết có nên trách hay không. Dù sao thân phận của nàng bây giờ là Tiểu Thanh, hơn nữa giúp người vui vẻ mà thôi, mặc dù đó không phải là người, mà là yêu. Vậy cũng phải giúp một tay không phải sao!

    “Tới đây, tới đây! Ở chỗ này đây!”

    Nghe Bạch Tố Trinh kêu gọi, Tiểu Vũ vứt quả táo trong tay đã gặm đến hột, giơ tay nhỏ bé lên quơ múa. Ý chỉ cho người khác vị trí của nàng. Lưu Quang chu mỏ tựa vào một bên, sắc mặt rõ ràng khó coi.

    Bạch Tố Trinh nghe đáp lại, lập tức hướng phía Tiểu Vũ chạy tới. Tựa hồ là đã xảy ra chuyện lớn gì, thần sắc rất nóng nảy. Vừa chạy vừa lớn tiếng nói: “Tiểu, Tiểu Thanh! Không xong! Tướng công bị Pháp Hải bắt đi!”

    . . . . . . ? Cái gì!

    Hai người trên cầu vốn thảnh thơi, lúc nghe xong lời này, ngẩn ra. Con lừa già ngốc thế nhưng thầm theo chân bọn họ, không nói một tiếng, cứ như vậy bắt người mang đi?

    Bạch Tố Trinh đi tới trước mặt hai người, hốc mắt hồng hồng đáng thương. “Tiểu Thanh, tiểu Thanh làm sao bây giờ? Ngươi mau giúp ta suy nghĩ biện pháp cứu tướng công. Ta. . . . . Ta thật không có chủ ý gì.”

    Tiểu Vũ trấn an vỗ vỗ vai Bạch Tố Trinh, nghĩ thầm, ngươi không phải là không có chủ ý, mà căn bản ngươi cũng chưa nghĩ được chủ ý gì!

    “Tỷ tỷ ngươi đừng hoảng hốt, ta cùng Lão Đại đi trước thăm dò tình huống. Lúc trở lại sẽ thảo luận nên làm như thế nào, ngươi ở nhà chờ tin tức của chúng ta.”

    Tiểu Vũ nói xong, nháy mắt với Lưu Quang. Hai người liền rất ăn ý, thân hình lóe lên rồi biến mất không thấy gì nữa.

    Bạch Tố Trinh lúc này tâm hoảng ý loạn, làm sao có thể an tâm ở nhà chờ đợi tin tức. Suy tư chốc lát, quyết định theo sau, đi xem tình huống của tướng công như thế nào trước. Con lừa già ngốc nếu đơn giản chỉ không chịu buông người, cũng đừng ép nàng dùng thủ đoạn nham hiểm!

    Lúc Tiểu Vũ cùng Lưu Quang đi tới Kim Sơn Tự thì Pháp Hải đang ngồi ở cửa chùa, giống như đang đợi bọn họ đến.

    Quả nhiên, vừa thấy bóng dáng của hai người, vốn là đang nhắm mắt tĩnh tọa Pháp Hải chậm rãi mở mắt ra.

    “Hai vị thí chủ, bần tăng đã sớm khuyên qua hai vị, tốt nhất nên rời huyện Tiền Đường, không cần nhiều chuyện chõ mõm vào. Ta hiểu rõ hai vị không phải người phàm, cũng không phải là yêu nghiệt. Cho nên không muốn cùng hai vị dây dưa. Chuyện của Bạch xà cùng hai vị không có liên quan, mong rằng hai vị thí chủ không cần nhúng tay vào.”

    Tiểu Vũ có chút phiền não phất tay một cái, “Ta nói đại sư à, chuyện của Bạch Xà đúng là không liên quan đến chúng ta. Nhưng người ta là vợ chồng son tự nguyện muốn chơi nhân – yêu, cùng ngươi cũng không có bất kỳ quan hệ gì! Ngươi sao lại chặn ngang một gậy, chia rẽ người đang sống sờ sờ làm gì? Cái này cần thiết sao?”

    Hừ!

    Pháp Hải hừ nhẹ một tiếng, mắt lộ vẻ khinh thường. “Người cùng yêu mến nhau, thế tục không chỗ để dung! Loại hành động nghịch thiên này, ta thân là người xuất gia, là đệ tử của phật tổ, có thể mặc kệ! Bạch Xà không biết liêm sỉ, quyến rũ người phàm. Hứa Tiên lại ngu muội không biết, dứt khoát phải dạy dỗ. Hai người này nhất định phải bị trừng phạt, mới biết mình phạm vào tội lớn như thế nào!”

    Mắt Tiểu Vũ trợn trắng, sự thật chứng minh, cùng người xuất gia nói đạo lý, chẳng khác nào đánh rắm! Trong đầu của bọn hắn toàn chứa những thứ như “Sắc tức là không, không tức là sắc” … Nói nhảm.

    Không nhịn được nắm tóc, Tiểu Vũ cũng lười cùng hắn nói nhảm.

    “Được rồi, ta với ngươi khác nhau, nối liền không được! Một câu thôi, thả người!”

    Tiểu Vũ nói nhanh, nhưng Pháp Hải lại hoàn toàn thờ ơ làm như không nghe thấy. Tựa hồ cũng chẳng thèm nói chuyện cùng hai người trước mắt. Nhắm hai mắt tiếp tục ngồi thiền.

    Bộ dạng Pháp Hải vẻ mặt hờ hững rõ ràng sẽ không tha người, lần này làm Tiểu Vũ hoàn toàn phát bực. Hai tay chống nạnh, tức giận nói: “Lão Đại! không cần nói nhảm, trực tiếp cướp người!”

    Mắt Lưu Quang trợn trắng, hắn nói nhảm lúc nào? Một câu hắn cũng chưa từng nói qua. Chẳng qua là động thủ cướp người. . . . . .

    “Tiểu Vũ, ta ra tay không có vấn đề. Nhưng nàng phải suy nghĩ một chút, lần này chúng ta cứu người ra. Nhưng con lừa già ngốc kia lần sau lại đem người bắt trở về. Cũng không thể mỗi một lần chúng ta đều cùng hắn chơi trò bắt người rồi cứu người chứ?”

    Tiểu Vũ nghe vậy gật một cái. Đúng vậy, tư tưởng của con lừa già ngốc không thay đổi, cho dù cứu người, ngày sau hắn nhất định lại bắt trở về.

    “Đâm lao thì phải theo lao! Trực tiếp giết!”

    Cái gọi là không nói khiến người kinh ngạc đến chết thì không ngừng, chính là nói Tiểu Vũ lúc này. Lưu Quang vô lực nhún vai một cái, thở dài nói: “Giết? Ai dám giết? Luật trời mặc dù đã sửa lại, nhưng luật về người mang tội giết người không thay đổi. Giết người phàm hậu quả rất nghiêm trọng. Nhẹ thì trừ đi tiên tịch, phạt luân hồi năm đời. Nặng thì cả đời không được làm người, chỉ có thể làm súc sinh thôi.”

    Cái gì? Tiểu Vũ nuốt ngụm nước bọt, giết người lại nghiêm trọng như vậy sao? Á, vậy hay là đừng giết.

    “Vậy làm sao bây giờ? Chẳng lẽ trơ mắt nhìn con lừa già ngốc này nhốt Hứa Tiên? Nếu không cứu được người trở về phải nói với Bạch tỷ tỷ thế nào đây?”

    A. . . . . .

    Lưu Quang than nhẹ một tiếng, “Tiểu Vũ, thật ra ta nghĩ nàng nên hiểu rõ. Có một số việc không thể thay đổi. Cho dù ta trở lại trước kia, nhưng chuyện tình cũng đã phát sinh rồi, dù là quá trình không đúng, hoặc là trải qua bất đồng. Nhưng kết cục sẽ không thay đổi, chỉ có thể có một. Như hiện tại, Hứa Tiên bị vây là chính xác. Cho dù có cứu hay không cứu hắn ra ngoài, cuối cùng, Bạch Xà cũng bị Pháp Hải trấn ở tháp Lôi Phong, sự thật này, ai trong chúng ta cũng không cải biến được.”

    Tiểu Vũ hiểu, nàng hiểu! Nhưng mà, cứ trơ mắt để như vậy sao. . . . . . .

    “Pháp Hải! Ngươi tạm thời đừng ở đó mà ra vẻ! Ta chỉ hỏi ngươi một câu, ngươi rốt cuộc không thả tướng công nhà ta!”

    Chợt, giữa không trung truyền đến một tiếng kêu khẽ. Tiểu Vũ cùng Lưu Quang đồng thời ngẩng đầu nhìn lại. Chỉ thấy Bạch Tố Trinh chẳng biết xuất hiện lúc nào, giờ phút này đang đứng trên đám mây, ánh mắt sáng quắc nhìn thẳng Pháp Hải.

    Pháp Hải mở mắt đứng lên, bộ dạng vẫn bình tĩnh thong dong như cũ.

    “Bạch Tố Trinh! Ngươi vẫn khăng khăng một mực! Còn vọng tưởng cùng người phàm thành thân sống chết! Ta chính là thay trời hành đạo, nếu ngươi ngoan ngoãn chịu trói, ta liền thả Hứa Tiên.”

    “Phi! Cái con lừa ngốc này miệng giả nhân giả nghĩa. Ta cùng Hứa Tiên lưỡng tình tương duyệt kết thành vợ chồng, chưa từng làm chuyện hại người. Ngươi tội gì cần phải gắt gao dây dưa! Tốt! Thế nào cũng nói không được, vậy thì đừng trách ta vô tình!”

    Thần sắc Bạch Tố Trinh biến đổi, lật đôi tay, bầu trời vốn trong xanh chợt giăng đầy mây đen.

    Loại cảnh tượng quen thuộc này nhất thời làm trong lòng Tiểu Vũ cả kinh, còn chưa kịp phản ứng, thân thể đã bị người ôm lấy nhanh chóng rời đi.

    “Lão Đại! Mau ngăn cản nàng! Nàng muốn yểm Kim Sơn Tự!”

    “Không ngăn cản được, tất cả đều là định mệnh.”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Chuyện kết thúc, chúng ta về nhà

    Tiểu Vũ ngồi một chỗ trên nóc nhà, nhìn một mảnh hỗn độn dưới đường cái vì lũ lụt mà tản đi. Tiếng la khóc của mọi người, tiếng kêu rên không dứt bên tai.

    “Chúng ta trở về thôi.”

    Giọng buồn buồn vang lên, nói với nam tử áo đen bên cạnh.

    Lưu Quang ngồi ở bên cạnh Tiểu Vũ, vỗ vỗ vai nàng trấn an.

    “Nghĩ thông chưa, lúc chúng ta tới đây, cũng biết có một số việc nhất định sẽ xảy ra đúng không? Sinh tử do mệnh, giống như tình yêu của Bạch Xà và Hứa Tiên, cho dù chúng ta có giúp bọn hắn loại bỏ hết mọi trở ngại, nhưng cuối cùng bọn họ cũng sẽ bị tách ra.”

    Tiểu Vũ từ đầu gối ngẩng đầu lên, hốc mắt đo đỏ.

    “Lão Đại, ta phát hiện ta thật sự rất vô dụng. Cũng đã làm quỷ soa lâu như vậy rồi, lại vẫn không nỡ nhìn những sinh tử này được. Còn có cái gọi là tình cảm. Rõ ràng hai người thật lòng yêu nhau, bọn họ chỉ muốn gần nhau sống an ổn qua ngày. Nguyện vọng này chẳng lẽ rất quá đáng sao? Chàng cũng biết Bạch Tố Trinh rất yêu Hứa Tiên, Hứa Tiên cũng rất yêu nàng. Chẳng lẽ vì một là người một là yêu, thì không thể ở chung một chỗ sao? Tại sao? Tại sao!”

    Lưu Quang kéo Tiểu Vũ vào trong ngực, chạm nhẹ mái tóc của nàng. Lãnh đạm nói: “Đây chính là số mạng mỗi người. Có người nhất định cả đời sẽ thuận lợi. Có người nhất định cả đời rất đau khổ. Nhưng không phải tất cả mọi người đều tin vào số mạng. Trong bọn họ nếu có người không tin, bị bất lợi mà vẫn quật khởi hướng về phía trước, nói không chừng có thể thay đổi bước ngoặc của vận mạng. Hứa Tiên thật ra vẫn coi như là một ví dụ. Hắn không quan tâm Bạch Tố Trinh là người hay là yêu, hắn nhớ đến tình yêu của nàng là được. Cho nên coi như bọn họ tách ra, lòng của bọn họ vẫn gắn liền. Như vậy cũng đủ rồi.”

    Tiểu Vũ nghe xong, cái hiểu cái không, mơ hồ gật đầu một cái. Hít mũi một cái, nghĩ tới nhiệm vụ bọn họ lần này là do một lão già nào đấy, trong lòng tức khắc liền phát hỏa.

    “Lão Đại! Cậu của người là Thiên Đế nha, thật là rất xấu! Mình ngày ngày ở trên thiên đình uống rượu nhìn nhân tình thế thái, để cho hai người chúng ta ở nơi này! Hừ! Lần này nếu ông ta không tự nhiên nhớ đến, bảo chúng ta đến chỉnh sửa Pháp Hải này. Ta căn bản sẽ không thương tâm như vậy! Ta rất hoài nghi ông ta cố ý chỉnh chúng ta! Chính là không để chúng ta ở Địa phủ thong thả sống qua ngày, ngọt ngào ân ái, liền cố ý tìm một chút chuyện cho chúng ta làm! Tuyệt đối là như vậy!”

    Tiểu Vũ càng nói càng tức giận, thậm chí đem chuyện Bạch Tố Trinh bị trấn áp, Hứa Tiên làm hòa thượng toàn bộ đẩy cho ông cậu Thượng đế của một người nào đó.

    Trong lòng Lưu Quang vui vẻ, phối hợp dùng sức gật đầu một cái.

    “Đúng! Toàn bộ đều là lỗi của ông ấy! Chính là ông ấy không muốn để chúng ta thoải mái ân ái, mới cố ý làm ra chuyện xấu này để giày vò chúng ta.”

    Ừ!

    Tiểu Vũ cũng dùng sức gật đầu một cái, đảo qua tâm tình lo lắng vừa rồi, chợt xắn tay áo lên, Tiểu Vũ bạo phát.

    “Vừa nhắc tới người cậu kia, đầu ta liền đau! Lúc bắt đầu đã xác định không vừa mắt ta, bảo ta đi chia rẽ Dương Quá và Tiểu Long Nữ, sau lại còn bảo con mắt thứ ba kia đẩy ta xuống Vong Xuyên Hà! Ông ấy chính là một lòng muốn ngăn cản ta và chàng ở chung một chỗ! Sau khi chúng ta trải qua khổ tận cam lai, ông ta còn chưa muốn bỏ qua cho chúng ta, gần sang năm mới tìm chuyện cho chúng ta làm. Làm hại lễ tình nhân một đóa hoa hồng ta cũng không nhận được! Còn không giải thích được tại sao lại đáp ứng lời cầu hôn của chàng! Ngẫm lại cảm thấy không cam lòng!”

    Lúc Lưu Quang mới bắt đầu nghe Tiểu Vũ nói thầm, thì thừa nhận gật đầu một cái. Nhưng càng nghe càng cảm thấy không đúng, đầu cũng không chịu nổi nữa.

    “Này! Tại sao có thể nói không giải thích được lại đáp ứng lời cầu hôn của ta! Ta chính là rất có thành ý. Hơn nữa nàng cũng gật đầu nói với ta là nàng nguyện ý, ta không quản nàng cam lòng hay không cam lòng, đã đáp ứng như vậy thì không thể đổi ý! Đi thôi, bây giờ chúng ta trở về Địa phủ tổ chức hôn sự!”

    Một phen dắt tay Tiểu Vũ, lôi kéo trở về Địa phủ. Lưu Quang càng nghĩ càng thấy phải nhanh một chút tổ chức hôn sự, tránh cho đêm dài lắm mộng. Ai biết tiểu tổ tông này ngày nào đó như một cơn gió, đánh chết không nhận, hắn cũng không biết tìm ai mà than nữa.

    “Ta rất tốt, Lão Đại! Chàng bị trúng gió à? Chàng nhìn xem hiện tại cả huyện Tiền Đường có nhiều người bị chìm như vậy, chàng còn có ý định thành thân với ta? Chàng có lương tâm hay không? A! Đúng rồi, ta quên mất. Lương tâm của chàng sớm đã bị ném xuống sông rồi. Tội lỗi, được rồi, ta thừa nhận, chàng vô song!”

    Vỗ vỗ bả vai Lưu Quang, Tiểu Vũ xoay người chuẩn bị rời đi. Lưu Quang vội vàng kéo lại, hỏi: “Nàng đi đâu?”

    Tiểu Vũ quay lại mỉm cười với hắn, “Ta đi biến thân, trở về đối phó chàng!”

    . . . . . . . Biến thân?

    Tiểu Vũ đi tới Kim Sơn Tự, tìm được Hứa Tiên đã xuất gia quy y. Vốn muốn nói lời an ủi, nhưng vừa há miệng, lại nuốt xuống.

    “Hứa công tử, ta phải đi, ngươi phải bảo trọng.”

    Hứa Tiên đưa lưng về phía Tiểu Vũ, nghe giọng nói, biết là Tiểu Thanh. Nhưng không quay đầu lại, cho nên không phát hiện giờ phút này Tiểu Vũ đã khôi phục hình dạng của mình.

    “Tiểu Thanh, ta biết ngươi cùng nương tử tỷ muội tình thâm. Hôm nay nương tử bị nhốt ở đáy tháp, ngươi cũng nên rời đi. Nhớ trước kia nương tử có nói qua, nếu ngươi chịu tu luyện thật tốt, nhất định có thể thành người tài, đăng nhập tiên ban. Nếu như thật sự có một ngày như vậy, nhớ quay lại thăm tỷ tỷ ngươi.”

    Ừ! Tiểu Vũ gật đầu một cái. Nhìn bóng lưng Hứa Tiên lần nữa, xoay người rời đi.

    Bên ngoài chùa, Lưu Quang đứng lẳng lặng ở đó chờ nàng. Khi nàng đi qua không hỏi câu nào, chỉ vươn tay nhẹ nhàng nắm tay nàng, nói, “Chúng ta về nhà thôi.”

    Chính là nghe xong câu nói rất quen thuộc này, hốc mắt Tiểu Vũ liền đỏ.

    Giống như đêm đó lúc cầu hôn Lưu Quang đã nói, hắn không hiểu tình yêu là gì, hắn cũng không biết nói lời ngon tiếng ngọt. Hắn không có học qua những thứ này, hắn cũng không nghĩ sẽ có một ngày hắn đối với một nữ nhân lại nóng ruột nóng gan như thế. Nhưng hắn không biết, thế gian này có một số lời, so với lời ngon tiếng ngọt càng bùi tai hơn, say lòng người hơn.

    Tiểu Vũ dừng bước lại, xoay người nhìn Lưu Quang, đôi mắt sáng kinh người.

    “Lão Đại! Chàng mới vừa nói với ta những gì, ta nghe vào tai trái lại ra ở tai phải mất rồi. Ta không muốn giống như Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh, cái gì mà chỉ cần tâm hợp là tốt, người có thể không cần gặp mặt. Ta cho chàng biết! Nếu ngày nào đó ta không thấy chàng, để ta chờ chàng năm năm hay mười năm, ta nhất định không làm! Ta là một tiểu nữ nhân bụng dạ hẹp hòi, nên nghe không vô những đạo lý lớn. Ta chỉ muốn cùng người trong lòng vĩnh viễn ở chung một chỗ, cho dù có rất nhiều người muốn ngăn trở, chỉ cần chàng không bỏ cuộc, ta nhất định cũng không vứt bỏ. Chỉ cần chàng ở bên cạnh ta, cái gì ta cũng thấy đủ!”

    Lưu Quang mỉm cười, đưa tay nhéo cái mũi nhỏ của Tiểu Vũ. Nắm tay đi về phía trước.

    “Rất đúng, ta cũng là một người lòng dạ hẹp hòi. Cũng nghe không vào cái gì tương cứu trong lúc hoạn nạn không bằng quên nhau chốn sông hồ. Nói nhảm. Nếu yêu, vậy thì phải ở chung một chỗ. Chỉ cần có người dám nhảy ra ngăn trở, ta thấy một người giết một người! Sau đó cho ném toàn bộ xuống Vong Xuyên Hà làm mồi cho cá!”

    “A! Lão Đại, chàng không nói ta cũng quên! Chàng lại dám gạt ta, Vong Xuyên Hà căn bản không có cá!”

    “. . . . . . Á. Phải ha, ta cũng quên nàng đã từng ở đó.”

    Hai người cứ như vậy tay nắm tay, nói nói cười cười càng chạy thì càng xa. Tiếng cười cũng lay động theo.

    “Chàng ngu ngốc, thật ra nếu như thực sự có người ngăn trở, cần gì giết người. Chỉ cần mang Mạnh bà đến nơi đó, cho hắn uống một chén m Dương Lưỡng Cực canh, bảo đảm hắn sống không bằng chết.”

    “. . . . . . Quả nhiên độc nhất là lòng dạ đàn bà.”

    “Chàng nói ai? Chàng muốn chết, không muốn sống nữa rồi hả ?”

    “. . . . . . Hai cái cũng không chọn được không?”

    “Đó chính là muốn sống cũng không được muốn chết cũng không xong!”

    “. . . . . . Ta sai rồi”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18 : Sính lễ là cái gì?
    Tiểu Vũ đong đưa cánh tay của Lưu Quang, đôi mắt hạt châu ti hí chuyển một cái, chợt mở miệng nói.

    “Lão Đại! Chúng ta không quay về, có được hay không?”

    Đuôi long mày của Lưu Quang giương lên, lại cho rằng Tiểu Vũ muốn cùng hắn chơi trò gì.

    “Không quay về? Vậy không được! Lần này nói thế nào cũng không thể để nàng chạy nữa. Chúng ta trở về Địa phủ lập tức thành thân! Sau đó đi đến cây cầu của Nguyệt lão lấy dây tơ hồng quấn chặt, xem nàng có thể chạy đi đâu được nữa!”

    Tiểu Vũ cau mày, giải thích “Không phải vậy! Không phải ta muốn đào hôn! Mà là ta lo lắng ông cậu Thiên Đế kia không có việc gì lại kiếm chuyện cho chúng ta làm. Chàng cũng không phải là chưa nếm mùi bãn lĩnh của ông ta. Cái gì mà tình yêu thầy trò, gần như đều là trò bịp bợm của ông ấy lôi ra để đùa giỡn. Chúng ta đã trải qua hai lần, ai biết ông ta sẽ không làm rối tung chuyện của chúng ta lần nữa!”

    Lưu Quang nghe Tiểu Vũ vừa nói như thế, trực giác quay về nói: “Vậy chúng ta không nhận là được! Để cho Đầu Trâu Mặt Ngựa cùng hai xú tiểu tử kia về sau không nhận lệnh của cấp trên nữa, xem hắn còn trêu chọc chúng ta thế nào.”

    Aizz. . . . . Tiểu Vũ rất bất đắc dĩ than nhẹ một tiếng.

    “Lão Đại! Ta biết rõ bản lãnh của chàng rất lớn, không sợ trời không sợ đất. Nhưng mà thủ hạ của chàng, có thể ngăn cản một lần, hai lần không thành vấn đề, nhưng chàng vẫn từ chối nhất định là không được. Hơn nữa chàng cho rằng với tính cách của cậu chàng, ông ta sẽ từ bỏ ý đồ sao? Mặc dù ta không muốn nói, nhưng không thể không thừa nhận, ở phương diện nào đó, chàng cùng với ông cậu Thiên Đế kia đúng là giống nhau như đúc. Tỷ như nhận định một chuyện, liền tuyệt đối sẽ không bỏ qua. Cho nên, dứt khoát không quay về. Để cho bọn họ náo loạn đi, chờ chúng ta vui chơi đã đời rồi mới quay về.”

    Lưu Quang nghe vậy, cẩn thận suy nghĩ. Đột nhiên tròng mắt sáng lên, vỗ tay phát ra tiếng.

    “Nàng xem như vậy được không. Chúng ta trở về Địa phủ thành thân trước, sau đó ta sẽ mời cậu cùng Mợ tới. Không cần làm long trọng, chỉ cần để tất cả tiểu quỷ ở Địa phủ cùng nhau tụ tập náo nhiệt là tốt rồi. Ta sẽ nhân cơ hội này nói với Lão đầu tử (lão già sắp chết ^^) rằng chúng ta muốn đi du lịch tuần trăng mật, bảo hắn cho chúng ta nghỉ. Vừa công vừa tư như thế, hắn nhất định sẽ đáp ứng. Cuối cùng, chúng ta liền nghênh ngang đi ra ngoài du ngoạn, về phần khi nào trở về, còn tùy vào tâm tình của nàng.”

    Tiểu Vũ nhìn Lưu Quang, đôi mắt chớp chớp. Nói đi nói lại, Lão Đại không phải còn đang lo nàng sẽ quỵt nợ sao. Thôi thôi, thành thân thì thành thân, nàng thừa nhận nàng có chứng u buồn trước hôn nhân, nhưng nhìn người nào đó chân thành như vậy, nàng cũng không muốn chạy trốn nữa. Huống chi rất nhớ bố mẹ chồng, vẫn còn ở Địa phủ chờ bọn họ.

    Đầu nhỏ nghĩ thông suốt, rối rắm trong lòng đã được giải quyết.

    “Được rồi! Làm theo lời chàng, về Địa phủ thành thân trước đi!”

    . . . . . . .

    Hai người vừa về tới Địa phủ, một bóng người liền chặn đầu. Lao vào trong ngực Lưu Quang khóc rống lên.

    “Quang nhi à ~ rốt cuộc con cũng trở lại. Mẹ cứ tưởng con đã chết rồi! Sang năm mới, vợ chồng son các con sao lại chạy mất dạng. Nếu không phải là Diễm ngăn lại, ta sớm đã đi Nhân giới tìm các con rồi. Lần này thì tốt rồi, rốt cuộc các con đã trở lại. Ô ô ô ~~ ta còn tưởng rằng con cũng không muốn mẹ nữa. . . . . .”

    Lưu Quang có chút xấu hổ vỗ nhẹ người trong ngực, thoáng đẩy nàng ra nói: “Đây cũng không phải là lỗi của con. Là ca ca tốt của mẹ, cậu tốt của con, phái người đưa thư tiên tới, bảo con cùng Tiểu Vũ đi xử lý một chuyện. Con thấy mẹ còn ngủ, nên không muốn quấy rầy. Liền cùng Tiểu Vũ đi trước.”

    Thải Lam nháy mắt mấy cái, bộ dạng mới vừa khóc đến lợi hại, kì thực không có một giọt nước mắt.

    “Ca ca? Sang năm mới, hắn đưa cho các con nhiệm vụ khẩn cấp gì?”

    Tiểu Vũ nghe vậy trợn trắng mắt, tức giận nói: “Mẹ chồng à, chuyện này thì khỏi phải nói. Không phải là cái nhiệm vụ khẩn cấp gì. chỉ đơn thuần là ông cậu đó ăn no rỗi việc đi gây chuyện thôi.”

    A?

    Thải Lam không rõ chân tướng, nhưng thấy vẻ mặt của Tiểu Vũ và Lưu Quang liền không hỏi nữa. Cô Diễm đúng lúc đi đến kéo Thải Lam qua một bên, nhàn nhạt liếc nhìn hai người đối diện, cũng lười phải chào hỏi. Thải Lam bất mãn, khẽ trừng hắn. Một vị nô lệ của vợ lúc này mới bất đắc dĩ phất tay một cái, lạnh nhạt nói: “Hoan nghênh trở lại.”

    Phì! Tiểu Vũ nghe bốn chữ này thiếu chút nữa cười ra tiếng. Rõ ràng bốn chữ này thường cho cảm giác rất ấm áp, nhưng từ miệng người nào đó nói ra, cảm thấy giống như là một lão bản nào đó quanh năm bị nhân viên chèn ép, rất không tình nguyện chào hỏi khách nhân nhìn không thuận mắt, nói câu, “Hoan nghênh đến chơi.”

    “Được rồi, chuyện nhiệm vụ không nhắc lại nữa. Con có sự kiện muốn tuyên bố.”

    Lưu Quang hắng giọng một cái, sắc mặt giống như vô vị lại rõ ràng ửng đỏ. Thần Chung Quỳ và Hắc Bạch vô thường đang ngồi trên sofa ở Đại sảnh, nhanh chóng đặt ly trà xuống quay đầu nhìn lại. Ngay cả Tiểu Thôi đang cắm mặt vào máy tính, cũng rất hứng thú ngẩng đầu lên.

    “À. . . . . . Tiểu Vũ đã đáp ứng lời cầu hôn của ta. Cho nên Tiểu Thôi đi chọn ngày tốt, càng nhanh càng tốt. Chung Quỳ đi Thiên Đình thông báo vơi Thiên Đế cùng Vương Mẫu, nói cho bọn họ biết ngày cụ thể, hỏi bọn họ có muốn tới dự lễ hay không. Tiểu Hắc Tiểu Bạch liền trang trí đơn giản cho Địa phủ. Cứ như vậy đi!”

    . . . . . .

    Lưu Quang nói xong lời này, hiện trường ước chừng dừng lại năm giây. Sau đó mọi người mới từng người tỉnh lại.

    Ngón tay Tiểu Thôi dừng gõ bàn phím, mở miệng đầu tiên nói: “Lão Đại, ngươi trở về thật đúng lúc, ngày mai vừa hay chính là ngày rất tốt.”

    Một câu, thỏa mãn mong muốn càng sớm càng tốt của Lưu Quang. Quay đầu ngắm nhìn Tiểu Vũ, chỉ là hắn chưa vui được… chính chủ còn chưa gật đầu, hắn có suy nghĩ gì cũng vô dụng!

    Thái độ của Tiểu Vũ rất khác thường đột nhiên không gây kho khăn, chỉ ho khan một tiếng, cười đến rực rỡ nói: “Ngày mai tốt lắm, chỉ là trước tiên, sính lễ của ta đâu?”

    Sính, sính lễ?

    Hai chữ này khiến Lưu Quang bối rối. Ngay sau đó suy nghĩ một chút thấy cũng đúng, Nhân giới kết hôn nhà trai đều đưa sính lễ cho nhà gái. Thải Lam đứng ở bên cạnh thấy con mình đang sửng sốt, vội vàng dàn xếp nói: “Không phải là sính lễ sao! Con dâu hiền, con muốn cái gì cứ nói, nếu như muốn một tấm khăn trải giường, ta lập tức sẽ giúp con đặt mua! Trước ngày mai, nhất định sẽ đưa đến tay con!”

    Thải Lam nói ra lời này không phải là khoác lác, bản thân nàng chính là công chúa trên Thiên giới, có rất nhiều đồ tốt. Hơn nữa phu quân là Ma Tôn, châu báu gì cũng đều có thể lấy được đến tay.

    Tiểu Vũ lắc đầu cười, “Mẹ chồng, con chỉ muốn một thứ là tốt rồi. Hơn nữa sính lễ này ta chỉ muốn chính Lưu Quang tự tay đưa cho con.”

    Lưu Quang nhíu mày, nhất thời trong tim dâng lên dự cảm xấu.

    “Á. . . . Nàng muốn cái gì?”

    “Muốn chàng ở trước mặt của mọi người, bứt một sợi ria mép của ông cậu Thiên đế cho ta!”

    . . . . . . . A? Không thể nào?

    Lưu Quang giật mình, Tiểu Bạch ưu nhã từ trên ghế salon đứng lên, hất mái tóc cười, nói toạc ra. “Xem ra tu thành chánh quả nhất định phải trải qua thiên tân vạn khổ nha. Đi thôi Tiểu Hắc, chúng ta đi bố trí đại sảnh thôi.”

    Ơ a ~ Tiểu Hắc đứng bật dậy từ trên ghế sofa, nở nụ cười thật tươi.

    “Lão Đại, ngươi hãy yên tâm đi! Ta nhất định đem Địa phủ của ngươi bố trí thật xinh đẹp.”

    Thải Lam cười đến nhìn có chút hả hê, cũng không để ý đến con trai cùng phu quân của mình, kéo cánh tay Tiểu Vũ vừa đi vừa nói: “Đến đây, ta sẽ giúp con mặc thật đẹp, nhất định biến con thành tân nương tử xinh đẹp nhất!”

    Cô Diễm liếc nhìn Lưu Quang, khó có được nổi lên chút đồng tình, vỗ vỗ bờ vai của hắn, thở dài nói: “Ngươi. . . . . Cố gắng lên đi!”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8: Lừa gạt Diêm Vương đẹp trai

    Chương 1: Sợi râu của Thiên đế?

    Tối nay, khắp nơi trong địa phủ giăng đèn kết hoa, trang phục đẹp đẽ.

    Tiểu Thôi chủ trương hôn sự phải kết hợp Trung – Tây, kết quả là, bên ngoài trang hoàng theo tiệc cưới phong cách Đông Phương, đèn lồng đỏ lớn treo thật cao, chữ hỷ đỏ thẫm dán khắp nơi. Nghi thức hôn lễ lại áp dụng theo nghi thức Phương Tây, vào giáo đường chờ Mục Sư làm lễ.

    Chỗ tốt nhất để cử hành hôn lễ, chính là hậu hoa viên Địa phủ. Mặc dù hoa khác không có, nhưng từng đám lớn Hoa Bỉ Ngạn như lửa đỏ, thấy rất là vui mừng.

    Đường luân hồi thường ngày phải đi qua cầu Nại Hà, lúc này cũng cho trang hoàng đăng-ten lụa trắng. Đợi tân lang cô dâu sẽ từ bờ sông đối diện tay nắm tay đi tới.

    Lưu Quang mặc tây trang màu đen, hiển thị rõ thân hình thon dài cao ngất. Bởi vì Thải Lam không cho hắn cùng cô dâu tử gặp mặt trước, cho nên chỉ đành phải bất đắc dĩ đứng ở bờ sông, cùng Tiểu Bạch chỉ huy trấn giữ. Tiểu Hắc mang theo chúng tiểu quỷ nhanh chóng chạy đông chạy tây, vội mà vui mừng. Cô Diễm ở bên nhàm chán móc móc lỗ tai, mặt không thú vị. Nếu không phải lão bà đại nhân thân ái nhà hắn đem hắn đuổi đi, hắn sẽ không ở chỗ này nói mát.

    Tiểu Thôi nâng mắt kính gọng đen, chuyên chú nhìn sách trong tay. Hôm nay hắn là người chủ trì hôn lễ kiêm luôn chức Mục Sư, mấy ngày trước đã tập luyện một phen.

    Tiểu Vũ ở trong phòng, Thải Lam cùng Bạch Nhược mới từ Thiên Đình chạy tới, giúp Tiểu Vũ trang điểm. Tiểu Vũ giãy giụa không có hiệu quả, để cho nàng bôi hết một tầng lại một tầng trên mặt mình. Nhàm chán hết sức, há mồm hỏi: “Bạch Nhược, sao con mắt thứ ba không đi cùng với ngươi?”

    Con mắt thứ ba trong miệng Tiểu Vũ nói tới ai, tin tưởng trong lòng mọi người đều biết rõ. Bạch Nhược nghe cũng không tức giận, mỉm cười nói: “Chàng muốn bảo vệ Thiên đế cùng Vương Mẫu an toàn, nên phải theo chân bọn họ đến đây.”

    Thải Lam ở một bên bận rộn không ngừng nghe lời này, theo bản năng bật thốt lên: “Anh ta còn cần hắn bảo vệ? Nếu như thực xảy ra chuyện, ta thấy là anh ta bảo vệ hắn.”

    Một câu điên cuồng này, nhất thời khiến không khí cứng ngắc. Tiểu Vũ cười đến nghẹn, nghĩ thầm, ta nói lão công người ta là con mắt thứ ba, đã có chút cảm thấy quá mức. Mẹ chồng ngược lại uy vũ hơn, một câu nói đem người ta cách chức không đáng giá một đồng.

    Ặc. . . . . . Thải Lam dừng động tác trong tay lại, chợt nghĩ đến. Cảm giác lời nói của mình có hơi quá, vội vàng hướng Bạch Nhược cười nịnh nọt mà nói: “Thật ra thì tiểu tử Dương Tiễn này cũng thật không tệ. Trừ tính tình không tốt, hơi bướng bỉnh một chút, dáng dấp so với Quang nhi nhà ta kém một chút, kỳ thật là cũng được.”

    Phì! Cuối cùng Tiểu Vũ nhịn không được cười ra tiếng. Vị mẹ chồng nhà nàng thật mới lạ, không giải thích thì thôi, giải thích xong khuôn mặt nhỏ nhắn của Bạch Nhược cũng tối một nửa.

    “Á, ta thấy sắp đến giờ rồi, anh trai cùng chị dâu cũng sắp đến. Mau xem lại tóc, chuẩn bị đi ra ngoài rồi…!”

    Thải Lam kịp thời đổi chủ đề, bảo Bạch Nhược bới tóc cho Tiểu Vũ. Bạch Nhược cũng biết rõ đạo lý, không nói thêm gì, với tay búi tóc.

    . . . . . . . .

    Thiên đế cùng Vương Mẫu chạy tới Địa phủ thì tất cả đều chuẩn bị sẵn sàng. Cô Diễm cùng Thiên đế vừa thấy mặt, liền bắt đầu chê cười. Vương Mẫu ở một bên cười cười không khuyên can, làm như sớm thành thói quen với loại phương thức chào hỏi này của hai người bọn họ.

    Ở nơi này hai kẻ dở hơi hàn huyên tới đỏ mặt tía tai, chuẩn bị vung tay Quyết đấu Sinh Tử thì Tiểu Thôi hô to một tiếng, kịp thời ngăn trở một cuộc chiến.

    “Hôn lễ bắt đầu! Xin các vị khách ngồi xuống!”

    Vương Mẫu kéo Thiên đế qua, ngồi ở bên trái Hàng thứ nhất. Cô Diễm ném tới một cái liếc mắt, ngồi ở bên phải Hàng thứ nhất. Chỉ chốc lát sau Thải Lam liền đi tới, ngồi cùng hắn. Nhìn thấy Thiên đế cùng Vương Mẫu bên kia liền cao hứng phất tay chào hỏi.

    Chung Quỳ cùng mấy người Tiểu Hắc Tiểu Bạch không dám càn rỡ, cung kính ngồi ở Hàng thứ hai. Mặc dù đã sớm nói qua hôm nay có thể chẳng phân biệt lớn nhỏ không đề cập tới thân phận, nhưng để cho bọn họ cùng Thiên đế hoặc là Ma Tôn ngồi một Hàng, trong lòng vẫn có mấy phần kiêng kị. Dương Tiễn vốn là đứng ở một bên nhìn chung quanh giống như là tìm kiếm cái gì. Khi bóng dáng màu trắng quen thuộc xuất hiện thì hắn mới nâng nụ cười, dắt lấy tay Bạch Nhược ngồi ở hàng thứ hai sau lưng Thiên đế. Mà chúng tiểu quỷ thấy Chung lão đại bọn họ cũng ngồi xuống, lúc này mới dám nhất nhất ngồi xuống.

    Tiểu Thôi nhẹ nhàng ho khan một cái, nâng mắt bắt đầu nói ra những lời dài dòng. Cho đến khi một đám tiểu quỷ ngủ gật thì lúc này mới nghe Tiểu Thôi hắng giọng, hô to chú rể cùng cô dâu đến.

    Tiểu Vũ mặc một bộ lụa trắng, trên mặt xoa phấn, có vẻ linh động xinh đẹp. Lưu Quang một thân tây trang màu đen, cười thực hạnh phúc.

    Tiếng huýt sáo cùng tiếng hoan hô của mọi người cùng tiểu quỷ vang lên, hai người cất bước đi qua Cầu Nại Hà, đi thẳng đến trước người của “Thôi Mục Sư”.

    Vẻ mặt Thôi Mục Sư nghiêm túc, bắt đầu đọc lời thề:

    “Lưu Quang, ngươi có nguyện ý tiếp nhận Tiểu Vũ trở thành thê tử hợp pháp của ngươi, theo pháp lệnh của Thượng Đế cùng với nàng chung sống, cùng với nàng lập thành hôn ước thần thánh ** cùng cuộc sống không? Cũng cam kết từ nay về sau thủy chung yêu nàng, tôn kính nàng, an ủi nàng, trân ái nàng, thủy chung trung thành với nàng, đến chết cũng không đổi?”

    Lưu Quang theo bản năng sẽ phải mở miệng nói ba chữ ta nguyện ý. Nhưng không há mồm, một người ở chỗ ngồi sau lưng liền bật dậy.

    “Mẹ nó! Thiên đế vẫn ngồi ở đây, ngươi lại nói cái gì theo pháp lệnh của Thượng Đế? Sợi râu của thượng đế? Ta mới chính là lão Đại!”

    Thiên đế vừa nói ra lời này, một tiếng cười nhạo liền theo vang lên. Cô Diễm khinh thường ném tới một cái liếc mắt, “Ngươi cũng dám nói? Ta thật sự không nhìn ra ngươi điểm nào giống lão Đại.”

    “Ngươi. . . . . .”

    Thải Lam cùng Vương Mẫu chia ra bấm tay lão công mình kéo xuống, ánh mắt ý bảo bọn họ câm miệng, nếu không gia pháp liền thực thi. Mà thí nghiệm chứng minh, hai vị nam nhân xưng bá một phương này, đều là nô lệ của vợ.

    . . . . . . .

    Thôi Mục Sư xoa xoa mồ hôi lạnh, vội vàng mở miệng nói: “Ta sai rồi, ta sai rồi. Ta nói lại!”

    “Lưu Quang, ngươi có nguyện ý tiếp nhận Tiểu Vũ trở thành thê tử hợp pháp của ngươi, theo pháp lệnh của Thiên đế, cùng nàng chung sống, cùng nàng lập hôn ước thần thánh ** cùng cuộc sống? Cũng cam kết từ nay về sau thủy chung yêu nàng, tôn kính nàng, an ủi nàng, trân ái nàng, thủy chung trung thành với nàng, đến chết cũng không đổi?”

    Lần này đọc lên, không có người lên tiếng. Thiên đế hài lòng, mà Cô Diễm bị Thải Lam áp bách, cũng ngoan ngoãn ngậm miệng không nói. Lưu Quang thở phào một cái, nhìn về con ngươi Tiểu Vũ, kiên định nói: “Ta nguyện ý!”

    “Tiểu Vũ, ngươi có nguyện ý tiếp nhận Lưu Quang trở thành trượng phu hợp pháp của ngươi, theo pháp lệnh của Thiên đế, cùng hắn chung sống, cùng hắn lập hôn ước thần thánh ** cùng cuộc sống? Cũng cam kết từ nay về sau thủy chung thương hắn, tôn kính hắn, an ủi hắn, trân ái hắn, thủy chung trung thành với hắn, đến chết cũng không đổi?”

    Tiểu Vũ nhìn về Lưu Quang, không nói gì, chỉ hướng hắn ném qua một mị nhãn.

    Lưu Quang không hiểu, nhỏ giọng thúc giục: “Nói đi.”

    Tiểu Vũ tiếp tục cười nhàn nhã, cắn răng nghiến lợi nói nhỏ, “Đừng nghĩ lừa dối ta, không thấy sính lễ, ba chữ này ta không nói.”

    Nghe vậy, Lưu Quang tỉnh ngộ, lúc này mới nhớ tới còn có chuyện sính lễ chưa giải quyết. Thấy thái độ Tiểu Vũ một bộ quyết không thỏa hiệp, hạ quyết tâm, liền cất bước đi tới trước người nào đó.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Đêm động phòng chạy ra

    Cử động này của Lưu Quang, nhất thời làm mọi người hiếu kỳ chú ý.

    “Cậu, hôm nay con kết hôn, cậu có thể đưa quà tặng gì cho con?”

    Thiên đế nháy mắt mấy cái, thành thực lắc đầu. Hắn vừa nghe Chung Quỳ báo cáo Lưu Quang muốn kết hôn, liền dẫn Vương Mẫu chạy tới. Hoàn toàn quên quà tặng.

    Trong mắt Lưu Quang thoáng qua ánh sáng tính toán, trước mặt Thiên đế khéo léo giả vờ.

    “Cậu như vậy là không được, cậu đường đường là Thiên đế, cháu ngoại duy nhất kết hôn cũng không đưa chút quà tặng bày tỏ, chuyện này truyền đi, sẽ khiến người người tức giận, đúng không?”

    Người nào đó cho là Lưu Quang muốn kiếm chuyện với hắn, liền phóng khoáng nói: “Không phải là quà tặng sao, nói đi, con muốn cái gì cậu đều có thể cho con!”

    Lưu Quang nhìn bộ dáng Thiên đế dương dương đắc ý, hẳn là cho rằng hắn sẽ muốn các loại Kỳ Trân Dị Bảo. Mặc dù bình thường đối với ông cậu Thiên đế này rất không tôn kính, nhưng nhổ râu ở trước mặt mọi người, thật không phải là chuyện giỡn. Nhưng bất đắc dĩ, cô dâu Tiểu Vũ không thấy râu thì không chịu mở miệng thỏa hiệp, cho nên cậu thân ái à, cậu chịu ủy khuất thành toàn cho con đi.

    “Nhìn kìa, có gì đó!”

    Lưu Quang học được một số chiêu vô lại, chợt vươn tay hướng bên phải chỉ lên. Mọi người nhất thời theo dấu tay cùng nhau nhìn lại.

    Bởi vì từ trước đến giờ Lưu Quang rất nghiêm túc, chưa bao giờ lừa gạt người. Hơn nữa căn cứ tính tình ngang ngược càn rỡ, cũng không dễ dàng nói giỡn. Cho nên lúc này vừa nói “có gì đó”, tự nhiên lừa gạt mọi người như rơi vào trong sương mù, không một chút hoài nghi. Mà đúng lúc này, Lưu Quang ra tay nhanh như chớp, vào lúc Thiên đế hoàn toàn hết sức mê man, nhanh chóng bứt một chùm râu của hắn. Động tác như nước chảy, không chút nào chần chừ.

    Đại khái là do thủ pháp quá tốt, cho đến khi Thiên đế bởi vì không có nhìn thấy cái gì “có gì đó” mà quay về thì chỉ cảm thấy chỗ dưới cằm một hồi ngứa ngáy, sau đó tiện tay sờ sờ, không phát hiện bất kỳ điểm bất thường nào.

    Lúc này Lưu Quang đã trở lại bên cạnh Tiểu Vũ, rất là đắc ý quơ quơ “Sính lễ” trong tay. Chọc người nào đó một hồi không nói gì.

    Thì ra lão Đại cũng có mặt đó nha?

    . . . . . . .

    Một chút nhạc đệm vừa qua, Tiểu Thôi nhìn thấy mọi người còn vướn trong sự kiện ” có gì đó ” trong miệng Lưu Quang, không khỏi lớn tiếng ho khan một cái, sau đó gọi về sự chú ý của mọi người, mới tiếp chủ trì hôn lễ.

    Đem hai tờ tờ giấy chia ra đưa cho Lưu Quang cùng Tiểu Vũ, nhỏ giọng nói: “Dựa theo phía trên này học một lần là được rồi. Lão Đại, ngươi trước.”

    Lưu Quang không rõ chân tướng, nhưng phối hợp nhận lấy tờ giấy, bắt đầu đọc chậm:

    Ta, Lưu Quang, trịnh trọng thề, lấy danh nghĩa Thiên đế tiếp nhận Tiểu Vũ trở thành thê tử của ta, kể từ hôm nay, bất luận họa phúc, giàu nghèo thế nào, bệnh tật hay khỏe mạnh, cũng yêu nàng, tôn kính nàng, quý trọng nàng, đến chết cũng không đổi.

    Lưu Quang đọc xong, thâm tình nhìn về phía Tiểu Vũ. Mà Tiểu Vũ vẫn vì chuyện râu kia mà có chút rối rắm. Vốn nghĩ nghịch ngợm lão Đại một phen, không nghĩ tới hắn ra chiêu ” có gì đó ” để lừa dối, thật là không cam lòng.

    Thôi Mục Sư thấy một vị cô dâu tương đối không phối hợp vẫn còn ngây ngô, không khỏi khe khẽ đẩy đẩy nàng. Cắn răng nghiến lợi nhỏ giọng nói: “Bà cô Tiểu Vũ à, hôm nay là ngươi kết hôn! Cảm phiền phối hợp một chút có được hay không? Người không biết còn tưởng rằng ngươi cố ý tới phá hoại hôn lễ này đấy!”

    Tiểu Vũ bị đẩy như vậy, hoàn hồn một cái. Aizz, mặc dù có chút không cam, nhưng lão Đại là nam nhân tốt như vậy, quả thật không nên bỏ qua. Thôi thôi.

    Ta, Tiểu Vũ, trịnh trọng thề, lấy danh nghĩa Thiên đế tiếp nhận Lưu Quang trở thành trượng phu của ta, kể từ hôm nay, bất luận họa phúc, giàu nghèo thế nào, bệnh tật hay khỏe mạnh, cũng yêu chàng, tôn kính chàng, quý trọng chàng, đến chết cũng không đổi.

    Lần này Tiểu Vũ vừa nói xong tuyên ngôn, con ngươi của chú rể ở đối diện nhất thời lóe sáng.

    Thôi Mục Sư rèn sắt khi còn nóng, vì không muốn có chuyện xảy ra. Vội vàng kéo tay phải chú rể cùng cô dâu, mở miệng nói: “Ta tuyên bố các ngươi là vợ chồng do thần linh phối hợp, bất luận kẻ nào cũng không thể đem các ngươi tách ra.”

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ bèn nhìn nhau cười, thôi Mục Sư cũng cao hứng nói tiếp: “Dùng một cái hôn xác định lời thề của các ngươi đi.”

    Chúng tiểu quỷ nghe vậy, toàn bộ từ trên chỗ ngồi bật lên. Cũng không quản Thiên đế Vương Mẫu, Ma Tôn ở chỗ này, rối rít ồn ào kêu lên.

    “Hôn một cái! Hôn một cái!”

    Lúc này cô dâu rốt cuộc có phản ứng e lệ, khẽ đỏ mặt, cúi đầu, ánh mắt lơ đãng bất định.

    Lưu Quang cũng không ngăn cản tiểu quỷ hồ nháo, ngược lại hào phóng vươn tay nâng cằm Tiểu Vũ lên, cúi người hướng cánh môi đỏ tươi của nàng ấn xuống một nụ hôn.

    Kết quả là, đang lúc mọi người huýt sáo, cười vui. Thôi Mục Sư cao giọng rống một tiếng “Đưa vào động phòng!” Một hôn lễ kiểu phương Tây lợi dụng phương pháp kiểu Trung Quốc đưa tới cái kết hoàn mỹ.

    . . . . . .

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ vừa về tới gian phòng, Tiểu Vũ liền đóng cửa, còn bảo Lưu Quang tạo kết giới.

    Mặc dù Lưu Quang không hiểu, nhưng vẫn ngoan ngoãn làm theo. Cơ hồ kết giới vừa mở, liền nghe thấy ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa bang bang. Chúng tiểu quỷ lúc này hoàn toàn mất hết tôn ti trật tự, la hét muốn náo động phòng.

    “Đừng cho bọn hắn vào!” Tiểu Vũ hướng Lưu Quang ném ra những lời này, liền chạy đến phòng vệ sinh.

    Lưu Quang ngồi trên ghế sofa sờ lên cằm có chút suy nghĩ. Hôm nay là ngày vui, mặc dù không hi vọng người khác quấy rầy đêm động phòng hoa chúc của hắn, nhưng Địa phủ khó có được náo nhiệt như vậy, mọi người làm ồn ào cũng không quá đáng chứ?

    Vừa nghĩ nên nói với Tiểu Vũ một chút, muốn cho mọi người đi vào náo nhiệt một chút. Vừa đứng lên, chỉ thấy Tiểu Vũ từ trong phòng vệ sinh đi ra. Trên người áo cưới màu trắng đã rút đi, đổi thành trang phục nhẹ nhàng.

    “Nàng? . . . . . .”

    Lưu Quang chỉ chỉ trang phục trên người Tiểu Vũ, hoàn toàn mờ mịt. Thay quần áo hắn có thể hiểu, nhưng một thân y phục nhẹ nhàng như vậy, hắn đã không thể hiểu cho lắm rồi.

    “Nàng cái gì mà nàng? Còn đứng ngốc ở đó làm gì? Nhanh một chút nghĩ làm thế nào xông ra đi!”

    Tiểu Vũ sửa lại y phục trên người một chút, đi tới bên cạnh Lưu Quang vỗ vỗ đầu của hắn.

    “Xông? Xông ra?”

    Những lời này khiến Lưu Quang càng thêm mê hoặc. Bây giờ là cái tình huống gì? Không phải đêm động phòng hoa chúc sao? Sao tiểu thê tử của hắn một bộ dạng muốn chạy trốn vậy?

    Tiểu Vũ nháy mắt mấy cái, thấy vẻ mặt Lưu Quang khốn hoặc, dứt khoát giải thích rõ.

    “Lúc trước không phải đã nói, sau khi chúng ta kết hôn liền nghỉ phép bỏ trốn sao? Thiếp muốn đi, nếu ông cậu Thiên đế kia lấy chúng ta làm thú vui, vậy nhất định sẽ không dễ dàng thả chúng ta đi. Cho nên không bằng hiện tại liền chạy ra! Lúc chúng ta ở bên ngoài chơi, ông ấy cũng không thể làm gì.”

    Lưu Quang tỉnh ngộ, thì ra là tiểu thê tử của hắn quả nhiên muốn chạy trốn. Nhưng mà. . . . . .

    “Muốn chạy ngày mai cũng có thể chạy. Tối nay là đêm động phòng hoa chúc của chúng ta mà!”

    Muốn hắn buông tha cơ hội Quang Minh Chính Đại đồng sàng cùng tiểu thê tử, một chút hắn cũng không vui!

    Mắt Tiểu Vũ trợn trắng, “Đêm động phòng hoa chúc gì chứ? Không phải đã sớm động phòng rồi sao. Hiện tại chúng ta chạy ra, về sau còn nhiều đêm mà động phòng, chàng nhịn một chút đi! Lão công tốt của thiếp ~”

    . . . . . . Lão ~ công ~ tốt?

    Nếu nói một giây trước lòng Lưu Quang còn tràn đầy không muốn, nhưng mà một câu lão công tốt của Tiểu Vũ giờ phút này, liền hoàn toàn làm tê dại tất cả thần kinh hắn.

    “Được, được! Chúng ta đi! Lập tức đi! Đi xa, không để cho bất luận kẻ nào tìm được, ta cùng lão bà, hai người thoải mái chung đụng!”

    Dứt lời, Lưu Quang ôm chầm hông của Tiểu Vũ, thân hình lóe lên liền biến mất không thấy. Tiểu Vũ núp ở trong ngực hắn cười như tên trộm.

    Nhìn xem! Lão công nhà nàng thật tốt. Lại dễ dụ, dễ gạt. Thật là một lang quân như ý.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3: Hiện đại lại gặp chuyện

    Bên này vợ chồng son mới vừa kết hôn sớm không thấy bóng dáng, nhưng ngoài cửa phòng chúng tiểu quỷ vẫn còn kêu la náo động phòng. Trong tiếng huyên náo, chợt nghe một giọng nói trầm thấp lạnh lùng: “Ầm ỹ gì thế! Tất cả đều mau tránh ra cho ta! Một kết giới rách mà thôi, cũng muốn ngăn được ta!”

    Chúng tiểu quỷ mặc dù vẫn không rõ Cô Diễm rốt cuộc là thân phận như thế nào, những đều bị khí phách bẩm sinh kia chấn trụ. Ngoan ngoãn tản ra hai bên nhường đường.

    Cô Diễm vươn tay, vỗ lên vách kia. Nhất thời tia ánh sáng trắng vừa hiện, kết giới cứ như vậy dễ dàng bị phá. Đơn giản giải quyết như vậy, ngược lại làm cho trung tâm nổi lên ngọn lửa nghi ngờ.

    Có nên không? Bây giờ là đêm động phòng hoa chúc của tiểu tử thúi, theo đạo lý mà nói, hắn khẳng định không muốn người ngoài quấy rầy. Lập kết giới là nhất định, nhưng cũng sẽ không ngu ngốc đến nổi lập loại kết giới rách nát này nha.

    Nội tâm Cô Diễm nghi ngờ, ý định chuyển một cái vươn tay nhanh chóng mở cửa phòng ra. Chúng tiểu quỷ sau lưng hắn cũng nhân cơ hội thò đầu ra nhìn lại. Trong phòng Lưu Quang vốn chỉ có hai loại sắc điệu trắng đen, giờ phút này sớm bị bố trí hồng hồng đỏ đỏ vui sướng. Nhưng mấu chốt là, hai vị chủ nhân không thấy bóng dáng.

    “Đáng chết!” Thiên đế nào đó đẩy một tiểu quỷ cản đường ra, lập tức vọt vào phòng.

    “Ta sớm đoán được bọn họ sẽ chạy trốn, chẳng qua không thể nghĩ lại nhanh đến như vậy! Ngàn tính vạn tính, không tính đến tiểu tử Lưu Quang kia thậm chí ngay cả đêm động phòng hoa chúc cũng chịu hy sinh, liền mang theo cô dâu bỏ trốn.”

    Thiên đế giận đến tốn hơi thừa lời, liếc nhìn Cô Diễm bộ dáng lười biếng ở một bên, không khỏi vỗ vỗ vai hắn, cảm khái nói: “Con trai của ngươi so với ngươi có tiền đồ nha. Biết cái gì gọi là nhịn! Bây giờ chuyện phải thay đổi là ngươi, ngươi tuyệt đối là chết dưới hoa mẫu đơn, thành quỷ cũng phong lưu chứ?”

    Cô Diễm trợn trắng mắt, khinh thường nói: “Ta nhổ vào! Đi chết đi, lão già không biết thẹn nhà ngươi!”

    . . . . . . .

    Địa phủ náo thành một mảnh, một đôi với vợ chồng son cũng đang trong KFC gặm cánh gà cắn Hamburger.

    Nhìn Tiểu Vũ đối diện bộ dáng ăn như hổ đói, Lưu Quang buồn bực.

    “Nàng rất đói sao?”

    Người nào đó đã ăn hai phần gia đình, hút một hơi nước uống mồm miệng không rõ nói: “Không đói bụng, cũng đã lâu chưa từng ăn loại thức ăn này rồi, có chút hoài niệm mà thôi.”

    Lưu Quang cầm lên một cọng khoai tây cắn cắn, nhíu mày lắc đầu một cái. Không hiểu loại thức ăn này có cái gì để hoài niệm chứ?

    Tiểu Vũ gặm nửa cái bánh cuối cùng, lúc này mới thỏa mãn đứng lên. “Đi! Đi tản bộ với thiếp, trợ giúp tiêu hóa!” Tiếng nói vừa dứt, cũng không quản Lưu Quang đang cùng một bọc sốt cà chua so tài, lôi kéo hắn ném ra ngoài tiệm.

    Lần này bọn họ bỏ trốn đến hiện đại, dù sao bàn về chỗ chơi đùa, hiên đại tương đối nhiều. Lưu Quang cũng không có ý kiến gì, thật ra thì hắn có chút ghét nơi đông người, nhưng nếu thê tử hắn thích, hắn cũng chỉ có thể theo cùng.

    Sắc trời đã sớm tối đi, trên đường cái, đèn nê ông lóe lên không ngừng, cũng có một phen tình vận. Hai người nắm tay cứ như vậy đi không mục đích, rời đi đám người, lệch khỏi đường phố. Dừng bước nhìn chung quanh, lại phát hiện bất tri bất giác đi tới bên ngoài một khu giáo đường.

    Nhớ tới cảnh tượng bọn họ mới kết hôn vừa rồi, trong nội tâm Tiểu Vũ không khỏi vui lên. Lôi kéo Lưu Quang đi vào giáo đường.

    Trong giáo đường treo đồng hồ treo tường hiện hơn chín giờ, thời gian này cũng coi là đêm khuya. Nói như vậy, lúc này trong giáo đường sẽ không có người mới đúng. Nhưng khi Tiểu Vũ cùng Lưu Quang “Xuyên tường vào” thì nhìn thấy trong đại sảnh lại lóe lên ánh đèn, lập tức ngồi xổm người xuống núp vào.

    Tiểu Vũ thoáng ngẩng đầu lên quan sát, phát hiện có một nam tử trẻ tuổi đứng ở tượng Jesus ngắm nhìn. Lưu Quang từ bên cạnh nàng ló đầu, nhíu mày bất mãn nói: “Có cần thiết như vầy không? Không phải một người đàn ông sao, ta còn sợ hắn hay sao?”

    Tiểu Vũ một tay che miệng Lưu Quang, mắt nhìn chằm chằm ý bảo hắn không cần nói lớn tiếng như vậy.

    “Thiếp dĩ nhiên tin tưởng chàng không sợ hắn, là thiếp sợ hắn bị chàng hù dọa. Chàng suy nghĩ một chút, nếu người ta nhìn thấy hơn nửa đêm có hai người từ ngoài cửa đi vào. Thiếp sợ Địa phủ của chàng lại có nhiều hơn một oan hồn vô tội rồi.”

    Lưu Quang nhướng mắt, không nói nữa. Lão bà đại nhân cũng đã lên tiếng, hắn còn có thể nói gì! Nghĩ thầm, nếu không muốn bị người phát hiện, thực hiện phép ẩn thân không được sao, làm gì cần phải trốn ở chỗ này? Thật là không hiểu!

    Trong lòng Lưu Quang suy nghĩ không nói ra, cho nên không biết về tới hiện đại liền hoàn toàn quên mình là người phương nào, hoàn toàn quên còn có phép ẩn thân vừa nói. Hai người cứ như vậy ngây ngốc núp ở hàng cuối cùng, nghe lời trầm thấp của người nam nhân phía trước truyền đến.

    “Ta chưa bao giờ tin thần Phật, không tin trời, không tín nhiệm chúa, không tin chuyện tâm linh. Thế nhưng lần đầu tiên, lần đầu ta cầu tin! Cầu xin ngươi giúp ta một chút. Cho ta thêm chút thời gian, cho ta xem tay nàng sau khi phẫu thuật thành công, dù phải thu đi mạng của ta. Van cầu ngươi. . . . . . .”

    Nam tử đưa lưng về phía Tiểu Vũ cùng Lưu Quang, lẩm bẩm nói với tượng Jesus. Giọng nói có chút khàn khàn mang theo giọng mũi nồng đậm, nói xong hai đầu gối khẽ cong, thân hình chán chường quỳ xuống.

    Tiểu Vũ không sao nghe rõ, đầu nhỏ vẫn còn suy tư có muốn trông nom chuyện này hay không thì chợt nơi cửa chính giáo đường đóng chặt truyền đến m Phong Trận, giương mắt nhìn lại, thế nhưng nhìn thấy một quỷ sai?

    Quỷ kia xuyên tường vào, trong tay cầm ống khóa chậm rãi đi về phía trước. Chợt bước chân ngẩn ra, giống như phát hiện ra cái gì tựa như quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy Lưu Quang cùng Tiểu Vũ nháy mắt ngây ngốc theo dõi nhìn hắn.

    Quỷ sai ngớ ngẩn, hé miệng kinh ngạc nói: “Các ngươi thấy được ta?”

    Tiểu Vũ không để ý quỷ kia, ngược lại giễu cợt nói với Lưu Quang bên người: “Cái người này làm lão Đại thật đúng là đủ thất bại, thuộc hạ chàng cũng không biết chàng.”

    Lưu Quang lúng túng ho khan một cái, sờ trong túi, sau đó móc ra một đồ vật ném cho tiểu quỷ kia. Quỷ sai theo bản năng thò tay mà tiếp nhận, giang hai tay vừa nhìn, là một lệnh bài.

    Mặc dù hôm nay Địa phủ đã xuất hiện đường ray hiện đại, càng ngày càng tân hóa. Nhưng có ít thứ vẫn còn tuần hoàn cổ xưa như cũ. Ví như nói lệnh bài tượng trưng thân phận. Cho nên vị tiểu quỷ sai này mặc dù chưa từng thấy qua bộ dáng Diêm Vương đại nhân của Địa phủ, nhưng vừa thấy lệnh bài, hắn liền hoàn toàn lĩnh ngộ.

    “Tham kiến Diêm Vương đại nhân!”

    Đầu gối Quỷ sai khẽ cong, lúc này quỳ hành lễ với Lưu Quang. Tâm tình vừa kích động lại hưng phấn. Nhớ hắn là một quỷ sai nho nhỏ tuần tra bên ngoài, nếu có thể có may mắn nhìn thấy bổn tôn Diêm Vương, thật là quá tnnd có phúc phần.

    Tiểu Vũ phất tay một cái miễn lễ cho tên quỷ sai, cũng không muốn để ý tới cái quan hệ tôn ti này, trực tiếp mở miệng hỏi: “Ngươi tới câu hồn phách người nam nhân kia sao?”

    Tiểu quỷ sai không biết Lưu Quang, cũng tự nhiên không nhận ra được Tiểu Vũ là ai. Chỉ là thấy Lưu Quang cùng nàng thân mật như vậy, nói vậy cũng là chủ nhân không thể đắc tội. Vì vậy ngoan ngoãn trả lời: “Dạ. Hắn gọi là Lục Tử, một khắc đồng hồ trước cùng vị hôn thê của hắn bị tai nạn xe cộ đưa đến bệnh viện. Hắn chỉ còn dư lại một hơi, vị hôn thê của hắn trong đang phòng cấp cứu. Ta đi bệnh viện câu hồn thì phát hiện không thấy hồn phách hắn, lúc này mới tìm tung tích đuổi kịp tới nơi đây.”

    Tiểu Vũ nghe đến đó trong lòng chợt lạnh, kinh ngạc nói: “Ý của ngươi là nói, hiện tại chúng ta thấy là hồn phách của hắn?”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này