1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Diêm Vương phúc hắc – Vương phi gây rối - Tác giả: Mạt chi Ly - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 28/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Ta thật sự không phải cố ý bới móc

    “Đến rồi!” Tròng mắt Lưu Quang chợt lóe, rất có hứng thú đứng lên.

    ”? Cái gì tới?” Tiểu Bạch mơ hồ, không hiểu lão Đại sao lại đột nhiên toát ra một câu như vậy.

    Lưu Quang tức giận liếc mắt một cái.

    ”Đần! Ngươi nói cái gì tới? Mới vừa rồi còn khen ngươi cơ trí, thật là lãng phí tình cảm của ta!”

    Mỗ Bạch nghe vậy, trong nháy mắt lĩnh ngộ. Mắt trợn to vui vẻ nói: “A ~~ lão Đại là nói Dương Tiễn đã tới? Ta đi xem một chút!”

    Nói xong, liền chuẩn bị xông ra ngoài cửa. Lưu Quang lắc mình một cái, đưa tay ngăn lại.

    ”Ta còn chưa kích động, ngươi kích động cái gì? Ta đã bảo Tiểu Hắc ở đó coi chừng rồi, đợi hắn về đây kể với chúng ta một chút là được, chúng ta tạm thời chớ lộ diện.”

    Bảo Tiểu Hắc coi chừng? Tiểu Bạch không hiểu. Tên ngu ngốc Tiểu Hắc kia có thể làm cái gì?

    Tựa hồ nhìn thấu ý nghĩ trong lòng Tiểu Bạch, Lưu Quang chậm rãi giải thích: “Nhân giới có một câu tục ngữ, tú tài mà gặp phải binh, không thể nói chuyện được. Dương Tiễn mặc dù không là tú tài, nhưng giờ phút này hắn cũng không dám động thủ làm cái gì. Dù sao nơi này là Địa phủ, là địa bàn của ta! Hơn nữa Quỳnh Hoa tiên tử vẫn còn ở trong tay ta. Lần này hắn tới, mục đích đúng là mang Quỳnh Hoa tiên tử đi hoặc là gặp mặt một lần. Nhưng cũng chỉ tiếc là, ngay cả cửa lớn của Địa phủ ta cũng sẽ không cho hắn vào!”

    Hai tay chắp sau lưng, Lưu Quang dạo bước đi trở về bên sofa, mở miệng tiếp tục nói: “Tính tình Tiểu Hắc ngươi cũng rõ ràng, chỉ biết cậy mạnh không dùng đầu óc. Hơn nữa đối với chuyện lần trước của Tiểu Vũ, hắn cũng vẫn rất tự trách. Dương Tiễn dù sao cũng là Nhị Lang thần quân, ở trên Thiên đình có một chút địa vị. Nếu như đổi lại là ngươi cùng Tiểu Thôi, ít nhiều gì cũng sẽ cố kỵ thân phận của hắn, sẽ không gây nhiều khó khăn. Nhưng Tiểu Hắc thì khác, hắn bất kể đối phương là người nào, dù hôm nay Thiên đế có tự mình đến, chỉ cần ta nói không mở cửa, hắn liền tuyệt đối sẽ không cho người bước vào Địa phủ một bước!”

    Tiểu Bạch nghe vậy, có chút không cao hứng lầm bầm.

    ”Theo như những lời này của lão Đại, thật giống như nói ta cùng Tiểu Thôi đối với ngươi rất không trung thành. . . . . .”

    Lưu Quang thính tai, xoay người cười cười với Tiểu Bạch.

    ”A, ta chưa nói các ngươi không trung thành. Chỉ là thời điểm các ngươi suy nghĩ, thế nào cũng lôi chủ kiến của mình vào. Cho nên có một số việc thích hợp với một số người, ta phân phối rất rõ ràng.”

    Tiểu Bạch tỉnh ngộ, trong lòng âm thầm bội phục. Lão Đại quả nhiên là lão Đại, tính tình bọn họ nắm rất rõ ràng. Hắn không thể không ‘chân chó’ thừa nhận, tất cả đều bị lão Đại đoán trúng, nếu như để cho hắn đi Sinh Tử Môn ngăn Dương Tiễn, nói không chừng hắn thật không tuyệt tình được như vậy. Nhiệm vụ này, thực sự chỉ thích hợp với Tiểu Hắc chết não mà thôi.

    . . . . . . .

    Trước Sinh Tử Môn.

    ”Thật xin lỗi, ta là kẻ thô lỗ! Chỉ hiểu cái gì gọi là thúi lắm! Không hiểu được càn rỡ là có ý gì? Nếu không đại nhân như ngươi giải thích cho ta đi?”

    Tiểu Hắc một bộ dạng vô lại, dù sao bình thường để bọn Tiểu Bạch mắng ngu ngốc đã mắng thành thói quen. Lúc này hắn coi như ngu ngốc một lần cũng tốt lắm. Tóm lại lão Đại nói rồi, vô luận như thế nào, cũng không cho người đi vào! Hắn muốn nghiêm khắc hoàn thành sứ mạng!

    ”Ngươi! Ta không cùng ngươi múa mép khua môi! Bảo Lưu Quang ra ngoài, ta nói chuyện với hắn!”

    Dương Tiễn thấy Tiểu Hắc nói chuyện thô tục, hơn nữa nhìn dáng vẻ rõ ràng cố ý gây khó khăn cho hắn. Trong lòng biết chuyện lần trước, bọn họ vẫn ghi hận trong lòng. Muốn mượn chuyện trả thù. Chứ hắn đường đường là Nhị Lang thần quân, tại sao có thể để tiểu quỷ này trêu đùa?

    Đuôi lông mày Tiểu Hắc nhảy lên, muốn gặp lão Đại?

    Đưa ra một tay, miễn cưỡng mở miệng.”Có hẹn trước chưa?”

    . . . . . Nhãi ranh?

    Dương Tiễn hiển nhiên không phản ứng kịp, kinh ngạc nhìn Tiểu Hắc.

    Mỗ Hắc có chút không nhịn được, nhưng vẫn tốt bụng giải thích: “Hẹn trước! Hiểu chứ? Chính là cùng lão Đại hẹn thời gian thời gian gặp mặt.”

    Dương Tiễn theo bản năng lắc đầu một cái, “Không có.”

    ”Mẹ nó! Không có hẹn trước ngươi theo ta mò mẫm can thiệp cái gì? Ngươi cho rằng lão Đại của chúng ta cũng giống ngươi, cả ngày nhàn rỗi không chuyện gì làm đi khắp nơi dạo lung tung à? Lão Đại nhà chúng ta rất bận rộn! Căn bản không thể phân thân, không phải ai muốn gặp thì gặp!”

    Tiểu Hắc thô tục cuồng ngôn, căn bản không đem Dương Tiễn trước mắt coi là quan trọng. Nhớ tới ban đầu bị đánh thành bộ dáng đầu heo, thì có một bụng tức.

    Dương Tiễn cũng hiểu được, thì ra Hắc Không Mệnh chính là cố ý trả đũa !

    ”Ngươi lui ra! Tự ta đi vào tìm Lưu Quang! Ta cũng không tin hắn nhìn thấy ta, còn dám để cho ta cút ra ngoài!”

    Đang khi nói chuyện, liền đẩy bàn tay ngăn trở của Tiểu Hắc ra, ra vẻ sẽ náo loạn Địa phủ.

    Cử động này không thể nghi ngờ là khiến người khác phát bực. Thân hình lóe lên, chắn trước mặt Dương Tiễn. Phất tay một cái về hướng hai tiểu tử thúi ở một bên xem cuộc vui nào đó nói: “Bảo vệ Sinh Tử Môn!”

    Hai vị ‘Tiểu chính thái’ yêu quái và quỷ quái, vốn dĩ là ôm thái độ xem cuộc vui. Giờ phút này chợt nghe Tiểu Hắc phân phó, không hề nghĩ ngợi, một người một bên, nhanh chóng đóng cửa lại.

    Cửa lớn ầm một tiếng, yêu quái cùng quỷ quái liếc nhau một cái. Lúc này mới nhận thấy được có cái gì không đúng. Dường như lần trước cũng là tình huống như thế, Chung Quỳ lão Đại để cho hai anh em bọn họ tử thủ Sinh Tử Môn, không cho phép bất luận kẻ nào đi vào. Kết quả để một mình Nhị Lang thần một cước cứng rắn đạp đi vào.

    Vuốt vuốt ngực tựa hồ còn đau đớn, hai anh chàng nuốt một ngụm nước bọt. Nhìn mặt Tiểu Hắc ca không sợ ngăn ở trước mặt Dương Tiễn, nghĩ thầm hai anh em bọn họ cũng không thể thật không có nghĩa khí, bỏ hắn lại tự mình chạy trốn chứ?

    Ừ! Trước xem tình huống một chút. Nếu như Tiểu Hắc ca bị đánh, bọn họ liền mở cửa trốn trước tiên. . . . . Mở cửa đi thông báo lão Đại!

    Một trong hai gã sau khi hạ quyết tâm, liền núp ở cạnh góc tường yên lặng theo dõi biến hóa. Không mang chút bộ dạng nào là muốn tiến lên giúp Tiểu Hắc trợ uy.

    Dương Tiễn liếc mắt cửa lớn bị đóng chặt, khóe miệng nâng lên một tia cười lạnh.

    ”Thế nào? Lần trước bị giáo huấn còn chưa đủ? Còn dám không tự lượng sức cản đường của ta?”

    Tiểu Hắc cười lưu manh, đưa ngón trỏ ra quơ quơ.

    ”Ta thật không phải cố ý bới móc! Thứ nhất, ngươi nói nói bậy. Nơi này chính là Địa phủ, căn bản cũng không có con đường của ngươi! Thứ hai, mặc dù ta rất muốn cùng ngươi đánh nhau một cuộc, nhưng lão Đại phân phó, không thể cùng ngươi động thủ. Nếu ngươi cảm thấy ta làm phiền mắt ngươi, có thể đánh ta. Chỉ là lão Đại đã nói trước nói với ta, sau khi ta trở về, nhìn thấy trên người ta có bao nhiêu vết thương, hắn sẽ tạo ra vài vết thương ở trên người của người kia để đền bù cho sự hy sinh của ta.”

    Mỗ Hắc nói láo mà mặt không đỏ tim không nhảy. Chỉ là Lưu Quang quả thật có giao phó cho hắn. Nhưng kẻ ngu cũng biết đây là Lưu Quang lừa dối người. Bạch Nhược hôm nay đã là một thnh viên của Địa phủ, Lưu Quang không thể nào tổn thương nàng. Nhưng tên khốn Dương Tiễn này lại không biết. Lừa hắn cũng không sao.

    Quả nhiên, nghe lời ấy của Tiểu Hắc, cả khuôn mặt Dương Tiễn tối đen. Quanh thân tản mát ra một cỗ khí thế thô bạo hung ác.

    ”Hắn dám!”

    Tiểu Hắc cố ra vẻ trấn định nhún vai. “Lòng của lão Đại ta không dám suy đoán, hắn có dám hay không ta không biết…, chỉ là khi hắn biết Vũ nha đầu bị ném xuống Vong Xuyên Hà thì cũng dám một người một kiếm trực tiếp giết tới Thiên Đình. Ta nghĩ, cõi đời này hình như không có chuyện hắn không dám làm đâu? Nếu không, ngươi cứ đánh ta một chút để xem thử?”

    Đôi tay Dương Tiễn nắm rất chặt, nhìn thấy mỗ Hắc không sợ hãi khuôn mặt tươi cười, nhiều lần hắn cũng không nhịn được muốn ra tay. Chỉ là. . . . . .

    Quả đấm nắm chặt chậm rãi buông ra, Dương Tiễn hít một hơi thật sâu.

    ”Lưu Quang rốt cuộc muốn như thế nào?”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Trước hết cứ quỳ ba ngày tỏ một chút thành ý

    Tiểu Hắc vừa miễn cưỡng nhún vai một cái, “Ta đã nói, tâm tư của lão Đại ta không dám suy đoán, hắn bảo ta đem cái cọc gỗ đứng ở nơi này. Nhiệm vụ của ta là, không thể để cho họ Dương cùng chó đi vào! Về phần những thứ khác, ta không rõ lắm.”

    Mặt Tiểu Hắc cười đến đáng đánh đòn, Dương Tiễn cắn răng, con mắt lạnh lóe lên. Cúi đầu nhìn cái cọc kia, rốt cuộc quyết định nói: “Ngươi đi báo với Lưu Quang một tiếng, chỉ cần để ta gặp được Quỳnh nhi một lần, hắn nói gì ta cũng làm!”

    A!

    Tiểu Hắc cười đắc ý, rốt cuộc nghe được đáp án hài lòng. Xoay người đi tới góc tường, với tay một, vẩy hai gã kia.

    ”Hai tiểu tử thúi các ngươi ở nơi này canh cửa thật kỹ cho ta! Nếu dám để hắn đi vào, quay trở lại ta sẽ lột da của các ngươi!”

    Yêu quái khẽ run rẩy, níu lấy vạt áo Tiểu Hắc nói: “Tiểu Hắc ca, ta, … chúng ta không ngăn được hắn đâu. Chỗ lần trước hắn đạp, cho đến bây giờ vẫn còn đau!”

    Mắt Tiểu Hắc trợn trắng, vỗ vỗ bả vai yêu quái. “Nhìn bộ dạng không có tiền đồ của ngươi kìa! Yên tâm! Lần này hắn tuyệt đối không dám động tới các ngươi! Không nhìn thấy mới vừa rồi ta sẵng giọng với hắn, hắn cũng không dám đụng đến ta sao. Có lão Đại ở đây, ai cũng không dám khi dễ ngươi.”

    A? Cũng đúng nha!

    Yêu quái cùng quỷ quái nhìn lẫn nhau một chút, bộ dáng Nhị Lang thần mới vừa rồi vô cùng tức giận, nhưng thật sự không động thủ chút nào với Hắc ca.

    Ca hai tạm thời tin lời Tiểu Hắc nói, dù sao cùng lắm thì nếu Dương Tiễn nổi đóa, bọn họ chạy trốn trước là được.

    Thấy yêu quái cùng quỷ quái gật đầu một cái, Tiểu Hắc nhếch miệng cười một tiếng. Xoay người đi vào Sinh Tử Môn. Trở về báo cáo tình huống với lão Đại.

    Hai gã canh cửa bộ dáng như gặp kẻ địch, gắt gao nhìn chằm chằm Dương Tiễn. Trong lòng suy nghĩ, chỉ cần hắn vừa có động tác, bọn họ liền lập tức chạy trốn! Tuyệt không dừng lại!

    Con mắt lạnh của Dương Tiễn nhàn nhạt quét qua yêu quái và quỷ quái. Liền đem tầm mắt dời đến chỗ khác. Hắn không phải ngu ngốc, nếu Lưu Quang rõ ràng muốn trả thù hắn, chắc chắn sẽ không dễ dàng giao người. Nếu hắn tự tiện xông vào, sợ là sẽ chọc giận hắn.

    Hắn hiểu rất rõ Lưu Quang, hắn ta sẽ không làm thương tổn Quỳnh nhi. Nhưng việc đời khó liệu, lúc trước nếu hắn có thể xuống tay ngoan độc đem nha đầu váy hồng kia đẩy xuống sông, khó bảo toàn Lưu Quang không biết dùng cùng một chiêu đó đối phó hắn! Để đảm bảo có thể đạt được mục đích, chớ nên tự tiện hành động nhất thời.

    . . . . . . .

    ”Lão Đại!”

    Tiểu Hắc tựa như một cơn gió lốc xông vào thư phòng, sau khi nhìn thấy Lưu Quang cùng Tiểu Bạch trong phòng, cười hì hì thông báo: “Dương Tiễn đến rồi! Bị ta cản ở ngoài cửa !”

    Lưu Quang hướng hắn giơ ngón tay cái, tán thưởng nói: “Hắn nói cái gì?”

    ”Hắc hắc! Bị tác phong của ta dọa sợ. Bảo ta tới đây nói với lão Đại ngươi, chỉ cần có thể để cho hắn nhìn thấy Quỳnh Hoa tiên tử, hắn sẽ tùy lão Đại xử trí!”

    Pằng! Lưu Quang vỗ tay phát ra tiếng.

    ”Tốt! Chờ chính là câu này! Tiểu Hắc ngươi đi ra ngoài nói cho hắn biết, bảo hắn ở trước cửa phủ của ta quỳ ba ngày tỏ một chút thành ý. Nếu hắn đáp ứng, ba ngày sau ta liền để cho hắn cùng Quỳnh Hoa tiên tử gặp mặt.”

    A! ?

    Tiểu Hắc cùng Tiểu Bạch nghe vậy ngẩn cả người. Quỳ? Quỳ ba ngày?

    Đuôi lông mày Lưu Quang giương lên, “Thế nào? Các ngươi có ý kiến?”

    Cả hai vội vàng lắc đầu một cái, bọn họ nào dám có ý kiến, chỉ là. . . . . .

    ”Lão Đại! Dương Tiễn dù sao cũng là Nhị Lang thần quân của Thiên Đình, để hắn quỳ xuống, có phải quá không thỏa đáng hay không? Cái gọi là người muốn mặt mũi cây muốn vỏ, huống chi Dương Tiễn kia thường ngày bộ dáng phách lối, sao có thể quỳ xuống.”

    Lòng Tiểu Bạch đầy nghi hoặc, lúc này liền mở miệng hỏi ra. Mặc dù biết lão Đại cố ý muốn chỉnh Dương Tiễn, nhưng chiêu quỳ xuống này, thật sự không phải chơi quá lớn chứ?

    Hừ! Lưu Quang hừ nhẹ một tiếng, rất xem thường.

    ”Không phải là ta muốn chơi hắn! Là hắn càng muốn chọc phải ta! Biết rõ Tiểu Vũ đối với ta mà nói có bao nhiêu quan trọng, hắn cũng dám đẩy nàng xuống sông! Ta từng nói qua với hắn, một ngày nào đó, hắn sẽ quỳ xuống cầu xin ta. Ta nói là làm! Quản khỉ gió gì việc hắn muốn mặt mũi hay muốn da. Quỳ, ta liền để cho hắn gặp người. Không quỳ, cả đời này hắn cũng đừng nghĩ tiến vào cửa lớn Địa phủ của ta!”

    Tiểu Bạch nuốt một ngụm nước bọt, nhìn bộ dáng lão Đại không phải nói giỡn. Kéo ống tay áo Tiểu Hắc đang ngẩn người ở một bên, ý bảo hắn theo lệnh mà đi truyền đạt thôi.

    Tiểu Hắc hiểu rõ gật đầu một cái, chạy đi thông truyền. Trong lòng lại một lần nữa nói thầm, chọc trời chọc đất, cũng chớ chọc Lưu Quang cùng Vũ nha đầu. Một kẻ bụng đầy phúc hắc, một kẻ chỉnh người không đền mạng. Thật là tuyệt phối!

    . . . . . .

    Bên Cầu Nại Hà.

    Tiểu Vũ ngồi trên trụ cầu đung đưa chân nhỏ. Hiếu kỳ nói với nữ tử áo trắng lẳng lặng đứng yên một bên: “Bạch Nhược, ngươi nói ngươi muốn độ hóa người si tình không chịu uống canh vong tình?”

    Bạch Nhược đứng ở cạnh cầu, ánh mắt nhìn Hoa Bỉ Ngạn nở đẹp đẻ ở đối diện.

    “Đúng vậy. Có vài người chấp niệm quá sâu, chết cũng không nguyện bỏ qua tình cảm hư vô. Công tác của ta, chính là khuyên những hồn phách tình nguyện nhảy xuống Vong Xuyên, cũng không nguyện uống Canh Mạnh bà kia. Ngàn năm chờ đợi, cũng không trông mong được kết cục tốt đẹp. Người si tình, nhất định phải đau đớn tương đối lâu. Nỗi đau kiếp trước không cần phải kéo dài thêm, xóa đi tất cả trí nhớ, Trùng sinh luân hồi, đây mới là kết cục tốt nhất của bọn họ.”

    Tiểu Vũ chép chép miệng, nhìn thấy bộ dáng Bạch Nhược tâm tình trong trẻo lạnh lùng, không khỏi thê lương trong lòng.

    ”Bạch Nhược, ngươi có nghĩ tới, nói không chừng cũng có người si tình đang chờ ngươi, đợi ngươi hay không! Chỉ là bởi vì nguyên nhân nào đó, hắn tạm thời quên ngươi. Chờ hắn nhớ lại tất cả, hắn nhất định là sẽ tới tìm ngươi!”

    Tiểu Vũ khôi phục trí nhớ, nhưng còn không biết Dương Tiễn cũng khôi phục trí nhớ. Mà giờ khắc này đang cách nàng không xa chờ bên ngoài Sinh Tử Môn.

    Bạch Nhược chợt ngẩn ra, ngay sau đó rất nhanh hồi phục lại. Nghiêng đầu mỉm cười lắc đầu một cái.

    ”Từ khi ta bắt đầu có trí nhớ, cũng biết phụ thân thích đánh bạc, thường hay trốn nợ, mang theo mẫu thân cùng ta chạy trốn chung quanh. Cứ như vậy đông trốn tây tránh qua vài chục năm, cuối cùng vẫn bị tìm được. Những người đó muốn bắt ta đi trả nợ, phụ thân không chịu, cứ như vậy bị đánh đến chết tươi. Mẫu thân yếu ớt nhiều bệnh, cũng đi theo phụ thân. Ta liền bị ép buộc bán đến Di Hồng Lâu. Các ngươi tới cũng là đúng dịp, thật ra thì đêm đó ta đã quyết định, bất kể là ai mua ta, ta đều sẽ kết thúc chính mình. Cho nên không cần trách Diêm Vương đại nhân, coi như hắn không nói những lời đó, ta vẫn sẽ chết, vẫn sẽ đến Địa phủ. Như bây giờ, ta đã rất thỏa mãn.”

    ”Bạch Nhược. . . . . .”

    Tiểu Vũ có chút đau lòng thì thầm. Nhớ tới thời điểm mới gặp gỡ Quỳnh Hoa tiên tử, một bộ áo trắng hơn tuyết, dung nhan tuyệt mỹ. Làm lòng người lay động hết mức. Hôm nay dung mạo vẫn như cũ, lại ít đi vài phần linh khí. Làm cho người ta cảm thấy hư vô mờ mịt, sống hay chết đối với nàng mà nói một chút cũng không quan trọng.

    Aizz. Thiên Quy đáng chết! Thật khổ cho một mỹ nhân, bị những thứ quy củ rách nát này của các ngươi giày vò thành ra như vậy! Ơ? Không đúng! Lão Đại ngày hôm qua còn công khai tỏ rõ quan hệ giữa bọn họ, nếu Thiên Quy không cho phép thần tiên nói yêu thương, lão Đại sao lại còn dám gan lớn như vậy?

    Tiểu Vũ còn không biết khi nàng ở đáy sông Vong Xuyên rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Giờ phút này nghĩ đến, hình như là có rất nhiều chuyện phát sinh biến hóa, chẳng qua là nàng còn chưa biết?
    Không được! Nàng phải đi hỏi rõ ràng!
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9: Tiểu Vũ ra tay, vừa hôn là được

    “Cái gì! ? Lưu Quang bảo ta quỳ ba ngày?”
    Nghe Tiểu Hắc thông truyền xong, vẻ mặt Dương Tiễn không thể tin được. Vốn định không quản cái khác, trực tiếp vọt vào tìm người. Bỗng nhiên nhớ tới, lúc trước, khi Lưu Quang đánh tới Thiên đình, có nói qua với hắn những lời như vậy.

    “Một ngày nào đó ta sẽ bắt ngươi quỳ xuống cầu xin ta!”

    Thì ra Lưu Quang đã sớm tính toán chu toàn hết thảy, cho nên mới cố ý đem cái chai kia cho hắn. Chờ sau khi hắn khôi phục trí nhớ biết được hết thảy, thì làm cho hắn nếm thử cảm giác mất đi người âu yếm.

    Đáng chết! Dương Tiễn căm giận cắn răng. Hận không thể trực tiếp vọt vào tìm Lưu Quang đánh một trận ngươi chết ta sống.

    Trong đầu bỗng nhiên hiện lên một hình ảnh.

    Hắn ngẫu nhiên đi ngang qua trước vườn hoa của Nguyệt lão. Trong vườn hoa của Nguyệt lão nở đầy kỳ hoa dị thảo, áo nàng trắng hơn tuyết, dung nhan thanh lệ chứa mỉm cười đẹp tuyệt trần. Bàn tay trắng nõn với xuống một bông hoa, ông lão ở đối diện tức giận dậm chân.

    “Ai nha nha, Quỳnh nhi ngoan, đừng đuổi tận giết tuyệt với lão già như ta chứ! Nếu không thì, chúng ta lại cược lần nữa?”

    Người áo trắng bị nói mà cười lên tiếng, cảm giác ở cửa có tầm mắt nhìn nàng. Liền theo bản năng nghiêng đầu nhìn lại.

    Một cái liếc mắt đó, là vạn năm.

    Quỳnh nhi. . . . .

    Dương Tiễn nhíu mày, hai tay nắm chặt.

    Ngay thời điểm Tiểu Hắc nghĩ hắn muốn ra tay, chỉ thấy thân hình Dương Tiễn ngã xuống, đầu gối khụy xuống, liền như vậy thẳng tắp quỳ xuống.

    “Nói với Lưu Quang, hi vọng hắn không nuốt lời! Ba ngày sau, ta muốn nhìn thấy Quỳnh nhi! Nếu hắn dám lừa gạt ta, người của Địa phủ, ta thấy một giết một!”

    Tiểu Hắc bị hành động của Dương Tiễn dọa, càng bị khí thế của hắn phát ra vào giờ phút này làm kinh sợ.

    Nhẹ giọng khụ khụ, không biết nên nói cái gì. Xoay người rời đi.

    Lão Đại ơi lão Đại! Lần này đùa quá lố rồi! Nếu để Dương Tiễn biết, Quỳnh Hoa Tiên Tử sớm không nhớ rõ hắn là ai, vậy hắn có thể nổi điên phá hủy Địa phủ hay không?



    “Lão Đại!”

    Tiểu Vũ đi vào thư phòng, nhìn thấy Lưu Quang thích ý nằm trên sô pha phơi nắng mặt trời. Không khỏi vui vẻ tiến lên, ôm hắn giống con mèo nhỏ, ở trong lòng hắn cọ cọ.

    Lưu Quang bị hành động này chọc cười, tay với qua sờ sờ đầu nàng nói: “Nói đi, lại gây chuyện gì ?”

    Tiểu Vũ bất mãn ngẩng đầu, đảo cặp mắt trắng dã.

    “Không phải gây chuyện! Ta có việc hỏi chàng. Thời điểm ta bị nhốt ở sông Vong Xuyên, có phải đã xảy ra chuyện gì mà ta không biết hay không?”

    Lưu Quang ngồi dậy, giả ngây giả dại nói: “Không có. Không phát sinh chuyện gì.”

    “Sao có thể không có việc gì!” Vẻ mặt Tiểu Vũ không tin. “Nước sông Vong Xuyên sinh sôi không ngừng, ta được cứu ra thế nào? Ta mơ hồ nhớ được hình như là vài người cùng nhau thực hiện pháp thuật, sau đó lão Đại đem ta và Tiểu Cẩn cứu lên bờ. Thật sự kỳ quái! Không phải ông chú Thiên đế khó chịu với ta, mới phái Dương Tiễn ném ta xuống sông sao? Sao có thể cho phép chàng cứu ta chứ?”

    Lưu Quang cười cười, thấy bộ dáng Tiểu Vũ nếu hỏi không được đáp án vừa lòng, liền thề không bỏ qua. Cảm thấy cũng không cần phải gạt nàng, dù sao sớm hay muộn nàng cũng sẽ biết.

    “Ta đi Thiên đình cùng lão già đó phân rõ phải trái. Hắn nói với ta, sẽ không đáp ứng đem nàng cứu lên. Sau đó ta còn cùng lão ta chơi một trò chơi tranh số phiếu, số ít phục tùng đa số, cuối cùng ta thắng, lão ta nguyện chịu thua, liền đem luật trời sửa lại.”

    Lưu Quang nói nhẹ nhàng bâng quơ, một chút cũng không nói lúc ấy hắn điên cuồng bao nhiêu, chỉ cần Thiên đế không gật đầu cứu người, hắn thực có thể gây ra một trận đại chiến giữa các thần tiên.

    Tiểu Vũ cũng nghe ra sự tình tuyệt đối không đơn giản như Lưu Quang nói, nhưng thấy Lưu Quang không muốn nhiều lời, nàng cũng biết không nên hỏi lại.

    “Sửa lại luật trời? Vậy điều luật về việc thần tiên động tình, có phải đã trở thành phế thải hay không?”

    Lưu Quang nhéo nhéo cái mũi Tiểu Vũ, cười cười tùy ý nói: “Đương nhiên! Chủ yếu chỉ sửa điều này thôi! Bằng không ta làm sao dám mạnh mẽ thẳng thắn công khai quan hệ của chúng ta.”

    Tiểu Vũ nghe vậy, hưng phấn mở miệng.

    “Vậy Bạch Nhược có phải sẽ không bị phạt hay không? Vậy nàng có thể trở về cùng Dương Tiễn đoàn tụ phải không?”

    Sắc mặt Lưu Quang trầm xuống, không nghĩ tới cô gái nhỏ cao hứng không vì chuyện của họ, mà là quan tâm Quỳnh Hoa Tiên Tử cùng Dương Tiễn. Thực muốn tìm hiểu xem nha đầu kia có phải quá tốt bụng hay không? Cũng không nhớ tới ngày đó là ai ném nàng xuống sông, là ai hại bọn họ chia lìa, khiến hắn thường xuyên đau đớn đến tận xương tủy.

    “Nàng hi vọng bọn họ đoàn tụ? Lúc trước Dương Tiễn làm hại nàng thảm như vậy, nàng còn muốn giúp hắn?”

    Tiểu Vũ nhìn thấy Lưu Quang dường như tức giận, nhanh chóng tiến đến ôm hắn, nói lấy lòng: “Ai nha ~ đừng nóng giận. Tuy rằng Dương Tiễn đáng giận, nhưng Bạch Nhược không sai! Chàng ngẫm lại xem, nàng thích Dương Tiễn như vậy, lúc trước vì mà hắn liều lĩnh nhảy xuống Trọng Quang nhai. Hiện tại tuy rằng không có trí nhớ, nhưng ta nghĩ, đáy lòng nàng nhất định không quên Dương Tiễn. Coi như chúng ta có lòng tốt làm việc thiện, để Bạch Nhược về Thiên đình cùng Dương Tiễn đoàn tụ được không?”

    Hừ! Lưu Quang đem mặt xoay qua một bên, không muốn quan tâm kẻ nhiệt tình quá độ nào đó.

    Tiểu Vũ vuốt vuốt quai hàm, thấy Lưu Quang không nghe khuyên bảo, suy tư một lát, tròng mắt vừa đảo, liền câu cổ Lưu Quang, rất nhanh ở trên môi hắn ấn xuống một nụ hôn.

    Vốn định sau khi cho chút ngon ngọt liền né ra, không nghĩ tới cái ót bị người giữ lấy. Lực đạo trên môi càng mạnh mẽ, sâu sắc, mỗ yêu tinh vạn năm rốt cục hiện nguyên hình.

    Nụ hôn chấm dứt, hai người thở hổn hển thâm tình nhìn nhau. Tiểu Vũ từ trong mắt Lưu Quang, thấy được áp lực đã lâu **. Không khỏi đỏ bừng mặt, vì không để chính mình bị tử hình ngay tại chỗ, nhanh chóng mở miệng nói: “Giúp bọn họ đi, được không?”

    Lưu Quang không trả lời, cúi xuống nhẹ nhàng cắn lên cánh môi Tiểu Vũ.

    “Đời trước nhất định là ta nợ nàng.”

    Tiểu Vũ vui mừng tránh khỏi trêu đùa của Lưu Quang, vui vẻ nói: “Chàng đáp ứng rồi?”

    Mỗ Quang dúi đầu vào gáy Tiểu Vũ, ngon ngọt bị đánh gãy, rất khó chịu. Nhưng thấy bộ dáng Tiểu Vũ vui vẻ như vậy, cũng không đành lòng đánh gãy nàng. Đành phải vô lực nói: “Không cần chúng ta hỗ trợ, Dương Tiễn hiện tại đang quỳ ở ngay bên ngoài Sinh Tử Môn.”

    Cái gì?

    … .

    Sinh Tử Môn bị đẩy ra, Dương Tiễn ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy một áo đen, một áo đỏ đứng thẳng ở trước cửa.

    Vẻ mặt người áo đen khinh thường, mặt nhếch qua một bên, bộ dáng căn bản không muốn quan tâm tới hắn. Vẻ mặt thiên hạ váy hồng kinh ngạc, tựa hồ không nghĩ tới hắn cũng có thời điểm bị báo ứng.

    “Hừ! Sao đây? Cố ý đến đây chê cười ta?”

    Dương Tiễn cười lạnh một tiếng, mở miệng tự giễu.

    Bộ dáng Lưu Quang vẫn xa cách như trước, ánh mắt nhìn qua một bên, không thèm quan tâm. Tiểu Vũ hơn nữa ngày mới lấy lại tinh thần, túm túm ống tay áo Lưu Quang, kinh ngạc nói: “Lão Đại! Sao hắn lại quỳ ở nơi này?”

    “A ~ ta bảo hắn quỳ, thể hiện chút thành ý mà thôi. Để cho hắn biết, cửa lớn của Địa phủ ta không phải dễ đá, người của ta không phải dễ khi dễ.”

    Tiểu Vũ nhìn thấy vẻ mặt hờn dỗi như trẻ con của Lưu Quang, bất đắc dĩ thở dài lắc lắc đầu.

    “Được rồi lão Đại à! Đừng làm khó dễ hắn, để cho hắn vào đi.”

    Lưu Quang nhăn mày lại, rất không ủng hộ.

    “Vì sao! Ta nói rồi, muốn hắn quỳ ba ngày, mới được có mấy khắc thôi!”

    Dương Tiễn nghe thấy lời này của Lưu Quang, thiếu chút nữa hộc máu. Hắn rốt cuộc có quan niệm thời gian hay không? Cái này gọi là mấy khắc sao? Hắn quỳ đã mấy giờ rồi có được không!

    Tiểu Vũ lại bày ra sắc mặt lấy lòng, ôm cánh tay Lưu Quang đong đưa.

    “Lão Đại, xem như ta cầu xin chàng được không? Đừng làm khó dễ hắn, để cho hắn cùng Bạch Nhược gặp mặt một chút đi.”

    Nghe thấy hai chữ Bạch Nhược, Dương Tiễn thoáng ngẩn người. Mà Lưu Quang lại chợt nghĩ tới cái gì, đôi mắt chợt lóe, lập tức thay đổi sắc mặt.

    “Được rồi, xem như nể mặt nàng, để cho hắn vào vậy.”

    … ?
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Gặp mặt nhưng không quen biết

    Tiểu Vũ thấy Lưu Quang nhanh như vậy liền thay đổi sắc mặt, trực giác trong lòng cảm thấy không tầm thường.

    Quả nhiên, Lưu Quang cúi đầu nói nhỏ ở bên tai nàng: “Dù sao sớm muộn gì cũng sẽ cho hắn vào, hơn nữa dù thấy người, Bạch Nhược cũng không biết hắn là ai, như vậy ngược lại sẽ làm cho hắn càng khó khăn hơn. Ta nói rõ trước, đến lúc đó nàng hãy ngoan ngoãn ở một bên nhìn là tốt rồi, chớ đi lên nhúng tay chõ mõm vào.”

    ………………….. Tiểu Vũ không nói gì, cũng biết người khác không có lòng tốt. Nhìn thấy Dương Tiễn còn ngây ngốc quỳ trên mặt đất không giải thích được, không khỏi tốt bụng nói: “Mau dậy đi, ta dẫn ngươi đi gặp Bạch Nhược.”

    Bạch Nhược? Dương Tiễn tỉnh ngộ, đây chính là tên tuổi con người của Quỳnh nhi sao?

    Không do dự nữa,đứng lên đi vào Sinh Tử Môn. Tiểu Vũ hướng hắn mỉm cười nói: “Đi theo ta, ta dẫn ngươi đi Cầu Nại Hà.” Từ nụ cười trên mặt Tiểu Vũ, xem ra không có bất kỳ sự giả dối nào. Dương Tiễn có chút nghi ngờ, nha đầu này? Chẳng lẽ một chút cũng không hận hắn? Ban đầu cũng là chính hắn đẩy nàng xuống sông đó.

    Lưu Quang ở bên xem như là nhìn ra tâm tư trong lòng Dương Tiễn, cười lạnh nói: “Không phải mỗi người đều giống như người kia không có tim không có phổi. Tiểu Vũ nhà chúng ta chính là tâm địa quá thiện lương, không thể nhìn bộ dạng đáng thương của người khác. Ta chỉ có thể nói nàng thật sự là quá đơn thuần, có vài phần không biết những người này chính là mặt người dạ thú, bề ngoài ra vẻ đạo mạo, một bộ dáng Tiểu Nam Nhân thuần tính. Kì thật trong xương rất bẩn thỉu, chuyên làm chuyện hèn hạ vô sĩ.”

    Đối với sự chê cười của Lưu Quang, Dương Tiễn lựa chọn tự động im lặng. Dù sao đây cũng là địa bàn của Lưu Quang, hơn nữa hắn vẫn có chuyện cầu hắn, phàm là có thể nhịn được thì nhịn.

    Thí nghiệm chứng minh, Dương Tiễn lựa chọn trầm mặc là chính xác. Lưu Quang thấy hắn không nói, cũng lười giễu cợt. Mắt thấy xuyên qua hành lang, sắp đến hậu hoa viên rồi. Lưu Quang chợt nghĩ tới điều gì, nhẹ nhàng ho khan một cái, giống như tùy ý nói: “Bạch Nhược là Quỳnh Hoa tiên tử chuyển thế, trãi qua tình kiếp ba đời, Đai Triệt Đại Ngộ, sau đó mới có thể trở về làm tiên, trở lại Thiên Đình. Đời thứ nhất của nàng ta liền giúp đem nàng mang về Địa Phủ, mặc dù sửa lại mệnh, nhưng cũng không thể làm trí nhớ của nàng trở về. Ngươi đến gặp mặt nàng, tốt nhất là chuẩn bị tâm tư một chút.”

    Dương Tiễn chợt dừng bước, nghiêng mặt sang bên nhìn chằm chằm Lưu Quang.

    Lưu Quang bị hắn nhìn chằm chằm có chút cảm thấy khó xử, nhăn mày lại tức giận quát: “Làm gì! Chưa từng thấy ai đẹp trai sao!”

    “Ngươi thay đổi.”

    Dương Tiễn nhàn nhạt nói ra ba chữ, khóe miệng nâng lên nụ cười yếu ớt như có như không. Mới vừa rồi Lưu Quang nói những lời đó, rất rõ ràng là có tâm nhắc nhở hắn. Sợ hắn sau khi nhìn thấy người yêu, đối phương cũng không nhớ hắn là ai, hắn sẽ không chịu nổii đã kích. A! Là bởi vì nha đầu váy hồng đó sao? Bởi vì hiểu rõ cảm giác bị lãng quên, biết gặp mặt mà không nhớ ra rất thống khổ, cho nên mới tốt bụng mà nhắc nhở.

    Lưu Quang còn chưa kịp lấy lại tinh thần từ ba cái chữ kia, liền nghe Dương Tiễn lại mở miệng lạnh nhạt nói.

    “Cám ơn!”

    Nếu đối phương không phải là Nhị Lang thần quân Dương Tiễn, Lưu Quang thật cho là người này không phải là bị quỷ nhập thân. Chỉ là cẩn thận ngẫm lại, sẽ hiểu ý tứ mấy chữ hắn nói.

    Chu miệng, Lưu Quang tức giận trợn trắng mắt.

    “Tạ cái rắm! Ngươi có bị bệnh không!”

    Tiếng nói vừa dứt, vội vàng cất bước đi tới hướng Tiểu Vũ. Mẹ nó chứ! Thật là không chịu nổi. Kẻ địch trời sanh lộ ra bộ dáng cảm kích hắn, để cho hắn cả người không thoải mái! So sánh mà nói, hắn tình nguyện cùng Dương Tiễn lấy ra Tam Tiên Lưỡng Đạo cùng hắn đánh một trận.

    Còn cám ơn? Cảm tạ khỉ mốc! Hắn cũng chỉ là đã trải qua cái loại cảm giác gặp mà không quen biết rất đau đó, thuận miệng nhắc nhở hắn một cái mà thôi. Trương ra bộ dáng này với hắn làm gì? Ghê tởm chết người.

    Tiểu Vũ thấy Lưu Quang đi tới, sắc mặt có chút cảm thấy khó xử. Không khỏi cười hì hì ôm cánh tay của hắn, cười điềm nhiên nói: “Ta biết ngay lão Đại nhà chúng ta là tốt nhất!”

    Lưu Quang bị chọc cười, miễn cưỡng nói: “Con mắt nào của nàng nhìn thấy ta tốt? Ánh mắt nàng có vấn đề sao? Có thể đi sắm cặp mắt kiếng rồi.”

    Tiểu Vũ biết Lưu Quang là người chết vì sĩ diện, đặc biệt là ở trước mặt kẻ thù của chính mình. Để cho hắn thừa nhận mình tốt bụng nhắc nhở, so với cho hắn đi tìm chết còn khó khăn hơn. Cho nên nàng cũng lười vạch trần, dù sao chính nàng biết là tốt rồi.


    “Ánh mắt của ta một chút vấn đề cũng không có! Bằng không sao lại có thể tìm được lão Đại tốt như vậy làm tình nhân!”

    Lưu Quang không nói gì cười cười, được rồi, hắn thừa nhận, hắn lại thua. Người đời nói vỏ quýt dầy có móng tay nhọn, hôm nay cuối cùng hắn đã hiểu rõ ràng những lời này rồi.

    ………………………………..

    Ba người đi tới bên Cầu Nại Hà, Tiểu Vũ đưa tay chỉ người áo trắng đứng ở đối diện bờ Cầu Nại Hà. Dương Tiễn lắc mình một cái liền vọt tới. Tiểu Vũ cũng muốn theo sau, bị Lưu Quang ngăn lại lắc đầu một cái.

    Dương Tiễn đi tới bờ Cầu Nại Hà, cách nơi bóng dáng màu trắng kia không xa. Cảm giác như là một cảnh trong mơ, sợ chính mình đưa tay đến gần, tất cả cũng sẽ biến thành hư vô.

    Ở bên này cầu, tất cả Qủy Hồn chờ đợi luân hồi tò mò hướng đối diện bờ Cầu Nại Hà nhìn lại. Mạnh bà gõ một cái vào bàn, khó có được nghiêm túc nói: “Nhìn cái gì chứ! Vợ chồng son người ta nói chuyện, các ngươi xem náo nhiệt gì. Xếp hàng đứng ngay ngắn cho ta!”

    Mạnh bà mở miệng, quỷ sai một bên duy trì trật tự cũng phất phất roi trong tay, giận dữ hét: “Đứng ngay ngắn, đứng ngay ngắn! Toàn bộ xếp hàng đứng ngay ngắn cho ta.” Trong miệng nói như vậy, trong lòng lại thầm nói. Không nhìn thấy Diêm Vương lão Đại ở chổ này, lão tử ta còn không dám đi lên tham gia náo nhiệt, những tiểu quỷ các ngươi lá gan cũng thật lớn.

    Quỷ sai đưa roi uy hiếp, bầy quỷ hồn không thể làm gì khác hơn là ngoan ngoãn xếp hàng đứng ngay ngắn, nhưng có vài người vẫn là nhịn không được len lén nhìn lại hướng đối diện.

    Tiểu Vũ nhìn thấy bộ dáng mọi người nhiệt tình, cảm thấy buồn cười kéo ống tay áo Lưu Quang. “Lão đại giúp một chuyện đi mà. Để cho hai người bọn họ đơn độc ở chung một hồi, nhiều người như vậy làm kỳ đà không tốt, rất nhanh sẽ chóng mặt”.

    Lưu Quang sờ sờ lỗ mũi Tiểu Vũ, biết cái loại cảm giác khi hai người chung đụng mà bị người ngoài quấy rầy thì rất buồn bực. Cũng không nói thêm cái gì, đưa tay lên vỗ ra tiếng.

    Nhất thời, bờ sông dân lên sương mù mịt mờ. Rất nhanh, cả hậu hoa viên này ngoại trừ Cầu Nại Hà, đều bị sương mù bao phủ. Trong lúc nhất thời, tất cả mọi người đều kinh ngạc nhìn chung quanh. Tiếng cười của Mạnh bà từ bên cầu truyền đến. “A ha ha ha ha ha ~ sương mù đến, trời lạnh. Đến đây, nhanh uống một hớp canh nóng thôi.”

    ……………………………………..

    Dương Tiễn không chút nào chú ý tới tất cả chung quanh, trong mắt trong lòng chỉ có bóng dáng áo trắng trước mắt đưa lưng về phía hắn. Hắn từng bước một đi gần về phía trước, từng bước một đi đều phải cẩn thận. Giống như cảm thấy bước chân đạp nặng, cũng sẽ đem tất cả biến mất.

    Đã từng nghĩ tới, nếu còn có thể gặp lại, hắn nhất định phải đem hết toàn bộ những lời giấu ở trong lòng nói hết cho nàng biết. Nói với nàng, thật xin lỗi. Nói với nàng, là ta không tốt, để cho nàng bị khổ nhiều như vậy. Nói với nàng, hắn đã sớm không quan tâm đến chức vị Thần Quân gì, nàng và nắm tay nhau mà chết, nàng ước mơ đầu bạc răng long, hắn cũng nguyện ý buông tha tất cả theo nàng đi thực hiện.

    Ngàn vạn ngôn ngữ nằm ở cổ họng, chính là một lời cũng nói không ra.

    Chờ Dương Tiễn rốt cuộc tìm được giọng nói về thì người áo trắng phía trước chợt quay đầu lại

    Bên trong sương mù, là một dung nhan quen thuộc, thanh lệ tuyệt trần.

    Trong đầu, là hoa Quỳnh màu trắng nở rộ, tinh khiết thoát tục.
    Quỳnh nhi……………..
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Biến thân? Đụng ngã?

    Lưu Quang cùng Tiểu Vũ ở thư phòng nằm trên ghế sa lon phơi nắng. Hậu hoa viên sương mù bao phủ, trước mặt lại là ánh nắng chói chang. Khí trời thú vị như vậy, cũng chỉ có Địa phủ mới có.

    “Lão Đại, chàng đoán xem Dương Tiễn sẽ cùng Bạch Nhược sẽ nói những gì?”

    Tiểu Vũ tựa vào trước ngực Lưu Quang, nghi ngờ hỏi.

    Lưu Quang chê cười, “Ngưng ~ ta quản hắn nói khỉ gió gì! Dù sao tuyệt đối không phải là khen ta đẹp trai………………..”

    Tiểu Vũ nhướng mày, đưa tay ở bên hông Lưu Quang bóp một cái. “Ta đang nói nghiêm chỉnh với chàng!”

    Hí! Lưu Quang thở nhẹ một tiếng, đôi mắt thoáng qua màu hồng.

    “Nàng dám bóp ta?” Trong lòng Lưu Quang hô lớn: Tiểu nha đầu! Có biết có nhiều chỗ không thể đụng loạn hay không. Không ai nói thần tiên, quỷ hồn không có **! Hắn là nam nhân bình thường, mặc dù thuần tính, nhưng không có nghĩa là hắn có thể vẫn đè nén.

    Ai u! Tạo phản? Mắt Tiểu Vũ trừng lên. “Bóp chàng thì làm sao! Ta không chỉ dám bóp chàng! Ta còn dám cắn chàng.”

    Tiếng nói vừa dứt, liền cúi đầu ở trên cổ Lưu Quang cắn một cái.

    Thân thể Lưu Quang hơi run lên, ngay sau đó cắn răng một cái, lật người đem Tiểu Vũ đặt ở phía dưới. Không cho bất kỳ cơ hội ngừng nghĩ, cúi người hôn lên môi Tiểu Vũ.

    Không giống quá khứ lướt qua liền ngừng lại, lúc này lão yêu vạn năm hoa hoa lệ lệ hoàn toàn Đại Biến Thân. Môi cùng môi chạm nhau, lưỡi cùng lưỡi dây dưa. Mãi cho đến khi hai người hô hấp không thông, mới thoáng lui ra thở hổn hển.

    Không khí trong thư phòng liền thay đổi, phiếm hồng nồng đậm ấm áp**. Lưu Quang nhìn hai gò má Tiểu Vũ đỏ hồng, cánh môi đỏ tươi. Lại cúi đầu vô tình hôn một cái, con mắt Tiểu Vũ đỏ ngầu một mãnh.

    Được rồi, cứ như vậy đi!

    Trong lòng Lưu Quang ý vị khích lệ mình.

    Dù thế nào đi nữa, quan hệ của bọn hắn là lưỡng tình tương duyệt, Tiểu Vũ sớm muộn gì cũng là người của hắn. Cộng thêm hiện tại Thiên Thời Địa Lợi Nhân Hòa, thật sự nếu không đụng ngã, vậy thì thật sự xin lỗi với sự chăm chú theo dõi của độc giả rồi. Nếu không, trước hết xử lý sự tình này? Sau đó lập tức kết hôn!

    Giờ phút này, trong lòng Tiểu Vũ cũng đang nói thầm, lão yêu vạn năm biến thân quả nhiên đáng sợ! Trong tròng mắt tràn đầy tất cả đều là**. Xem ra hôm nay mạng nhỏ của nàng khó bảo toàn, nhất định phải bị làm ngay chỗ này.

    Trong đầu chợt nhớ lại đủ loại quá khứ, Tiểu Vũ cong khóe môi lên. Đưa tay qua gò má phiếm hồng của người nào đó còn đang đấu tranh tư tưởng với bản thân. A! Người đàn ông này, thật rất thích nàng. Nàng rốt cuộc là tích bao nhiêu tài đức mà có thể lấy được lang quân như ý tốt đến như vậy đây?

    Giống như là khích lệ, Tiểu Vũ khẽ ngẩng đầu lên, chủ động hôn lên môi Lưu Quang.

    Trong lúc nhất thời, tất cả tình cảm đè nén toàn bộ bộc phát. Lưu Quang khổ não suy tư liên tục, cũng vì cái hôn của Tiểu Vũ mà quyết định dứt khoát.

    Được! Hôm nay liền đen chuyện này làm cho xong!

    Tâm niệm vừa động, lão yêu vạn năm tự xưng thuần tính không bao giờ thuần tính nữa. Lập tức cởi ra hai nút áo sơ mi màu đen trên mình, lộ ra xương quai xanh đẹp mắt. Hôn lên môi, vành tai, cổ Tiểu Vũ, thuận thế đi xuống.

    ** đang nồng thì Lưu Quang chợt mở mắt ra, ánh mắt rét lạnh, nghiêng đôi tai đến nơi cửa thư phòng quát: “Cút!” (ai phá hỏng một màn nóng bỏng vật trời!!)

    Tiểu Vũ cả kinh, thuận thế nhìn lại. Không nhìn thấy có người đi vào mà?

    Chữ ‘cút’ của Lưu Quang vừa ra khỏi miệmg, liền nghe phía ngoài thư phòng truyền đến tiếng vang. Là âm thanh Tiểu Hắc run run rẩy rẩy.

    “Lão ………… Lão Đại………. Ta khuyên không được hắn………….. Hắn dù chết phải xông vào……………..”

    Tiểu Hắc liền trắng mặt, cũng nghe được ra tâm tình của Lưu Quang giờ khắc này có bao nhiêu tức giận. Không thể làm gì khác hơn là nhắm mắt giải thích rõ, tránh phải gặp nạn.

    “Lưu Quang! Ta có việc tìm ngươi thương lượng, ngươi đi ra gặp ta, hay là ta đi vào tìm ngươi?”

    Giọng nói Dương Tiễn lạnh ngắt vang lên, kịp thời hóa giải quẫn cảnh của Tiểu Hắc.

    ** bị cắt đứt, cho dù là ai cũng không thể tốt bụng. Con mắt Lưu Quang đỏ rực một mảnh, tức giận hướng bên ngoài quát: “Hiện tại ai ta cũng không muốn gặp, cút xa một chút cho ta.”

    Tiếng hô này tiết lộ sự tức giận của Lưu Quang đã đến giới hạn. Ý tứ chính là nếu không biến, đừng trách hắn trở mặt ra tay hạ thủ. Tiểu Hắc rất biết điều, đã sớm chạy xa xa tránh nguy hiểm. Tiểu Bạch cùng Tiểu Thôi ở trong phòng khách bình tĩnh uống trà, nghĩ thầm, lần này có trò hay để xem.

    Dương Tiễn là người phương nào? Nhị Lang thần quân của Thiên Đình! Tính khí bướng bỉnh cùng Lưu Quang rất giống nhau. Đối phương càng hung ác, hắn càng không nhượng bộ.

    “Nghe ý này của ngươi, chính là cho ta vào tìm ngươi sao? Được rồi, ta sẽ đạp cửa mà vào.”

    Đáng chết!

    Lưu Quang cả kinh, ngồi bật người dậy, thuận thế nâng Tiểu Vũ lên, nhanh chóng bế nàng vào trong lòng. Những động tác liên tiếp này mới vừa kết thúc, cửa thư phòng pằng một tiếng, bị người đạp mở ra.

    ……………………………

    Dương Tiễn đi vào thư phòng, chỉ đứng ở nơi cửa. Nhìn thấy trên ghế sa lon cảnh ôm nhau của hai người. Đôi mắt Lưu Quang đỏ ngầu một mảnh, nhìn ánh mắt của hắn, cũng có thể ở trên người của mình đốt xuyên nhiều cái lỗ. Nha đầu váy hồng bị hắn ôm thật chặt vào trong ngực, tựa hồ không muốn cho hắn nhìn thấy cái gì.

    “Chúng ta hiện tại nói chuyện thương lượng, hay là muốn ta nên tránh đi một lúc trước?”

    Dương Tiễn không phải ngu ngốc, nhìn ra được một chút mặt mày. Chỉ là lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng kinh ngạc của Lưu Quang, trong lòng rất là sảng khoái.

    Tiểu Vũ thật chặt tựa vào trong ngực Lưu Quang, gương mặt còn phiếm hồng vì vừa trải một trận kích tình, cái miệng nhỏ nhắn khẽ nhếch lên, nút áo trước ngực bị mở ra hai cái, từ góc độ này của Lưu Quang, có thể nhìn rất mát mắt.

    Chỉ tiếc……………………

    Trong lòng Lưu Quang lại một lần nữa ở thăm hỏi tổ tông mười tám đời của người khác, sau đó hít một hơi thật sâu, từ trong kẽ răng hận hận nặn ra mấy chữ.

    “Đi ra ngoài phòng khách chờ ta, đợi ta đi ra ngoài gặp ngươi.”

    Dương Tiễn nhún vai một cái, liền xoay người đi ra ngoài. Còn thuận đường tốt bụng đóng cửa lại.

    Lưu Quang bất đắc dĩ thở ra một hơi, lau gò má của Tiểu Vũ, nghĩ trộm ôn tồn hôn xuống.

    “A! Đúng rồi!”

    Cửa phòng chợt lại mở ra, Dương Tiễn lộ ra nụ cười đáng đánh đòn.

    “Quên nói cho ngươi biết, con người của ta rất ghét chờ người. Cho nên làm phiền ngươi tốt nhất động tác nhanh một chút. Nếu không ta sẽ thỉnh thoảng tới đây quấy rầy nữa.”

    Pằng! Cửa phòng nhanh chóng đóng lại. Cùng lúc đó, là tiếng tủ sách ngã xuống đất gần cửa phòng. Nếu tốc độ của Dương Tiễn chậm đi nữa nhịp, sợ rằng sẽ bị tủ sách đè trên mặt đất.

    Ha ha !

    Tiểu Vũ chợt ở trong ngực Lưu Quang vui mừng cười to. Đưa tay đem nút áo của mình cài lại, sau đó cũng giúp Lưu Quang cài xong nút áo.

    “Nàng rất vui vẻ?”

    Lưu Quang tức giận oán hận nói. Hắn thật không nên để cái tên chết tiệt Dương Tiễn kia đi vào. Nhìn cơ hội hòa khí này thật tốt, đã bị cái tên khốn kia phá hư.

    Tiểu Vũ ngẩng đầu, trên gương mặt Lưu Quang rơi xuống một nụ hôn.

    “Được rồi! Không nên tức giận nữa. Hắn tìm chàng nhất định là vì chuyện của Bạch Nhược, chàng đi xem một chút đi.”

    Đang khi nói chuyện, Tiểu Vũ ở trong ngực Lưu Quang cọ xát, cử chỉ giống như mèo nhỏ lười biếng.

    Tròng mắt Lưu Quang lóe sáng, cúi đầu hung hăng ở trên môi Tiểu Vũ hôn xuống. Ngay sau đó thất bại vùi vào cổ của nàng.

    “Nàng đừng có hành hạ ta, hiện tai ngay cả tâm ta cũng đều muốn chết cả rồi.”

    Tiểu Vũ cười đứng lên, lôi kéo người nào đó giả chết nằm trên ghế sa lon.

    “Được rồi được rồi! Đừng làm rộn. Chúng ta nhanh lên một chút đi xem Dương Tiễn rốt cuộc muốn thương lượng với chàng cái gì.”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12: Địa phủ không cung cấp chỗ dừng chân

    Tức giận của Lưu Quang nổi lên, sống chết ở trên ghế sa lon không chịu động.

    “Ta quản hắn thương lượng cái gì! Bây giờ nàng nên lo ta gặp hắn, có thể ra tay với hắn hay không.”

    Tiểu Vũ bất đắc dĩ, hoàn toàn không ngờ tới Lưu Quang sẽ giở tính trẻ con. Mắt đảo một lượt, cúi xuống người mỗ Quang đang giả bộ chết lặng lẽ nói mấy câu vào bên tai hắn.

    Nhất thời, hai mắt Lưu Quang sáng lên. Ngồi dậy nghi ngờ nói: “Thật? Không gạt ta?”

    Tiểu Vũ cười tít mắt, “Dĩ nhiên. Ta dối trời lừa đất, lừa gạt Tiểu Bạch lừa gạt Tiểu Hắc, cũng không dám lừa chàng.”

    Trong nháy mắt, Lưu Quang đứng lên, sửa sang lại y phục dắt tay Tiểu Vũ.

    “Đi thôi! Chúng ta đi xem tên Dương Tiễn chết tiệt nọ rốt cuộc muốn cùng ta thương lượng cái gì! Nếu hắn dám nói với ta chuyện không quan trọng, ta nhất định để hắn không thấy được ánh mặt trời ngày mai!”

    . . . . . . .

    Dương Tiễn ngồi ở salon phòng khách, bình tĩnh nhận lấy chén trà Tiểu Thôi tốt bụng bưng cho hắn, nhấm nháp thưởng thức, hoàn toàn không để ý mình bị thăm hỏi không biết bao nhiêu lần. Ngay từ lúc bị đá văng khỏi cửa thư phòng thì hắn đã giác ngộ.

    “Tại sao phải cho tên khốn kia uống trà? Thật chính là lãng phí trà!”

    Lưu Quang dắt Tiểu Vũ cất bước đi tới, hung hăng trừng mắt nhìn người nào đó đang ngồi trên ghế sa lon không lo lắng.

    Tiểu Bạch, Tiểu Thôi mời họ ngồi xuống, cung kính đứng ở một bên.

    Lưu Quang lôi kéo Tiểu Vũ ngồi một chỗ, hai chân đặt lên bàn ngăn giữa khay trà, mười phần vô lại.

    “Có chuyện mau nói, có rắm mau thả.”

    Tiểu Bạch, Tiểu Thôi liếc nhau một cái, ai ui, xem ra tức giận của lão Đại không nhỏ nha. Đây là điển hình của hiện tượng chưa thỏa mãn dục vọng.

    Tiểu Vũ kéo tay áo Lưu Quang, dàn xếp nói: “Ngươi tìm tới cửa nhà lão Đại thương lượng cái gì? Là về chuyện Bạch Nhược sao?”

    Dương Tiễn đặt ly trà trong tay xuống, gật đầu một cái.

    “Quỳnh nhi vì ta, chịu khổ quá nhiều. Ta sẽ không để nàng chịu mảy may uất ức. Hiện tại Thiên Quy đã đổi, ta cũng không cần cố kỵ cái gì nữa. Hôm nay nàng chỉ còn là một luồng hồn phách, ta muốn ở lại chỗ này cùng nàng. Bất kể nàng có thể nhớ ta hay không, ta đều sẽ không rời nàng.”

    Tiểu Vũ nghe, một hồi cảm động, mắt Lưu Quang trợn tròn.

    “Phiền toái mời nói trọng điểm!”

    Dương Tiễn nghiêm túc nhìn Lưu Quang, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Ta nói, ta muốn ở lại!”

    Ngưng ~

    Lưu Quang khinh thường cười nhạo một tiếng.”Ngươi nghĩ muốn ở liền ở à? Ngươi tưởng Địa phủ là nhà của ngươi à?”

    Dương Tiễn nhăn mày, “Ngươi nói điều kiện! Muốn thế nào mới bằng lòng để ta lưu lại!”

    “Điều kiện gì cũng không có! Người ngươi cũng đã gặp qua, lời cũng đã nói, cũng cho hai người các ngươi ở cùng một chỗ rồi. Bây giờ ngươi từ đâu tới thì trở về chỗ đó cho ta! Địa phủ không phải khách sạn, không cung cấp chỗ dừng chân!”

    Lưu Quang nói lời lạnh nhạt, hoàn toàn không cho Dương Tiễn mặt mũi. Mới vừa rồi cắt đứt hắn **, bây giờ còn muốn ở lại! Nằm mơ đi!

    Dĩ nhiên, Dương Tiễn cũng không phải người tốt gì. Hắn cùng Lưu Quang là một dạng, nói là làm. Nói muốn ở lại, như vậy sẽ nghĩ hết biện pháp để lưu lại.

    “Ngươi đã không đáp ứng, như vậy ta chỉ có nước đi Thiên Đình thỉnh cầu Thiên đế. Để hắn điều ta tới Địa phủ, như vậy ta có thể danh chánh ngôn thuận ở lại.”

    Lưu Quang nghe vậy, lập tức ngồi thẳng dậy. Nếu nói trên cõi đời này người để hắn cảm thấy nhức đầu khó đối phó, trừ Tiểu Vũ, chính là ông cậu Thiên đế ngây dại của hắn.

    “Ngươi không đi! Còn muốn tới Địa phủ làm người hầu? Đào cái động tự vùi mình đi. Nếu không tìm miếng đậu hũ, sợi mì tự mình kết thúc đi. Ta nhìn thấy ngươi liền cảm thấy vô cùng phiền toái!”

    Lưu Quang nói chuyện không nể mặt, tức giận của Dương Tiễn cũng lập tức bốc lên.

    “Ngươi cho rằng ta nhìn ngươi thì thoải mái à? Nếu không phải Bạch Nhược ở chỗ này, ngươi có cử Ferrari đi đón ta, ta cũng lười phải đi thăm Địa phủ của ngươi! Nhìn cái người thiết kế biệt thự này cũng không có tiêu chuẩn! Cùng với ngươi là một dạng kém cõi! Cái người này ánh mắt rách cũng liền quây lấy nha đầu Tiểu Vũ tốt như vậy, thật đúng là không dám nghĩ tới!”

    . . . . . .

    Phòng khách hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có tia lửa hưng phấn đang nổi lên.

    Tiểu Bạch cùng Tiểu Thôi lặng lẽ lui về phía sau, tránh gặp tổn thương không đáng.

    Quả nhiên, lui lại đại khái chừng năm bước, liền nghe tiếng pằng vang lên. Lưu Quang một cước đá văng khay trà đứng lên.

    “Có giỏi đem lời lúc nãy lặp lại một lần nữa!”

    Dương Tiễn cũng đứng lên đối mặt.

    “Thế nào? Bị nói trúng tử huyệt, thẹn quá hóa giận rồi hả?”

    Hai người mắt nhìn thẳng vào mắt, tia lửa bốn phía. Đèn thủy tinh ở phòng khách chợt vụt sáng, không khí căng thẳng làm cho người ta hô hấp cũng có chút khó khăn.

    “Đủ rồi!”

    Hai giọng nói đồng thời vang lên, một đến từ Tiểu Vũ, một từ Bạch Nhược vừa đi vào phòng khách.

    Tiểu Bạch cùng Tiểu Thôi rất ăn ý thở ra một hơi. Aizz, cứu hỏa cuối cùng cũng tới.

    Tiểu Vũ nghiêm mặt túm Lưu Quang qua một bên, Bạch Nhược đứng tại chỗ vẫn không nhúc nhích, ngược lại Dương Tiễn thức thời đi tới bên cạnh nàng.

    “Lão Đại! Người ta tìm chàng là để thương lượng, không phải tìm chàng để đánh nhau! Chàng sao lại như vậy?”

    Lưu Quang nhìn thấy mặt của Tiểu Vũ, khí thế phách lối mới vừa rồi nhất thời mất hơn phân nửa.

    “Ai bảo hắn mặt dày muốn lưu lại, còn lấy Thiên đế tới dọa ta!”

    Tiểu Vũ trợn mắt, “Hắn lưu lại thì thế nào? Địa phủ nhiều phòng trống như vậy, hắn ở một phòng thì thế nào! Hơn nữa, hắn lưu lại cũng không phải là vì chàng! Mà là vì Bạch Nhược. Bạch Nhược vì hắn đã chịu nhiều đau khổ như vậy, hắn hiện tại muốn bồi bên người nàng thôi, có lỗi gì?”

    Lưu Quang cắn cắn môi, mím miệng không nói lời nào. Trong lòng thầm thì, Dương Tiễn khốn kiếp chết tiệt, nếu vì hắn mà lưu lại, hắn cũng tình nguyện nhảy xuống Vong Xuyên Hà.

    Tiểu Vũ thấy bộ dạng Lưu Quang mất hứng, không thể làm gì khác hơn là cứng mềm đều dùng, nịnh nọt nói: “Được rồi! Lão Đại nhất định thương Tiểu Vũ nhất! Lần này sẽ nghe lời ta?”

    Lưu Quang nhếch mặt lên, “Không có ngon ngọt, không đáp ứng!”

    Tiểu Vũ nghe vậy, buột miệng cười. Nhón chân hôn Lưu Quang.

    “Xong chưa?”

    Trong nháy mắt Lưu Quang nhếch miệng, vẻ mặt tươi cười. Nghĩ thầm, về sau nếu Vũ nha đầu có chuyện cầu xin, hắn sẽ dùng chiêu này đối phó. Dĩ nhiên, ngon ngọt phải càng ngày càng ngọt mới được!

    . . . . . . .

    So sánh với nồng tình mật ý bên này, Dương Tiễn bên kia có vẻ vắng lạnh nhiều.

    “Ta đã nói với ngươi rồi, ngươi nhận lầm người. Ta không phải là Quỳnh nhi, ta là Bạch Nhược! Bất kể ngươi là ai, xin ngươi không nên ở Địa phủ cùng Diêm Vương đại nhân hồ nháo. Diêm Vương đại nhân là ân nhân cứu mạng của ta, bộ dạng này của ngươi sẽ làm ta rất khó chịu!”

    Ta. . . . .

    Dương Tiễn muốn mở miệng giải thích, rồi lại không biết nên nói gì. Bạch Nhược vòng qua hắn, đi tới trước mặt của Lưu Quang cùng Tiểu Vũ.

    “Thật xin lỗi, Diêm Vương đại nhân. Là Bạch Nhược không tốt, gây phiền thêm cho ngươi. Phòng khách giao cho ta dọn dẹp đi.”

    Bạch Nhược nói xong, liền xoay người đi dọn dẹp khay trà mới vừa rồi bị Lưu Quang đá nát.

    Dương Tiễn thấy thế, vội vàng tiến lên ngồi xổm xuống giúp một tay.

    “Ngươi đừng động, ta dọn dẹp là được rồi. Miểng thủy tinh rất dễ cắt thương tay.”

    Nói như vậy, mình lại trực tiếp đưa tay nhặt một ít mảnh vụn dưới đất. Hắn dù sao không có da dày thịt béo tới trình độ nhất định, miểng thủy tinh sắc bén cứa vào tay, đầy tay tràn ra vết máu.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13 : Bỉ Ngạn Trùng sinh

    “Cẩn thận!”

    Bạch Nhược còn chưa kịp nhắc nhở, đã thấy Dương Tiễn quẹt tay làm bị thương. Theo bản năng ngừng lại nắm tay của hắn, móc khăn từ trong ngực ra lau cho hắn.

    Dương Tiễn tựa như hóa đá, lẳng lặng nhìn, thỉnh thoảng còn có thể cười khúc khích.

    Thì ra, quên đi chút trí nhớ. Thế nhưng người thủy chung vẫn không thay đổi, phần cảm giác quen thuộc kia cũng sẽ không bị tiêu diệt.

    Tiểu Vũ nhìn thấy một màn này, cũng vui vẻ mỉm cười.

    Lưu Quang vừa xem cuộc vui vừa lắc đầu, thật ra thì chỉ cần thi triển một pháp thuật nho nhỏ, có thể đem tất cả phục hồi như cũ. Cần gì phải đưa tay đi nhặt? Là người nào đó ngu ngốc quên mất mình là thần tiên, còn cùng hắn chơi khổ nhục kế đây?

    . . . . . .

    Cuối cùng, Dương Tiễn rốt cuộc cũng được như nguyện mà lưu lại.

    Sáng sớm mỗi ngày, đều đi Cầu Nại Hà báo cáo, chờ đợi người áo trắng trong lòng xuất hiện. So với tất cả quỷ sai còn tích cực hơn.

    Công việc của Bạch Nhược thật ra rất nhàn nhã, nhàn nhã đến nỗi mỗi ngày chỉ cần ngồi ở đầu cầu ngẩn người là tốt rồi. Bởi vì một người có tài ăn nói thật sự quá tốt, căn bản không có người cố chấp không chịu ăn canh xuất hiện. Cho nên cũng không cần nàng ra mặt khuyên cái gì.

    Chỉ là mọi việc đều có ngộ nhỡ, thỉnh thoảng cũng có một hai người si tình. Bạch Nhược thật tâm tới khuyên, nói chấp niệm cũng không thể làm cho người ta trở nên hạnh phúc, ngược lại sẽ làm cho người ta càng lún càng sâu. Không cần ngu như vậy, tình nguyện vĩnh viễn chìm ở đáy hồ cũng nguyện không quên mất người yêu. Phải tin tưởng, coi như uống canh vong tình, coi như quên mất tất cả. Duyên phận thuộc về ngươi vĩnh viễn sẽ không biến mất, các ngươi chắc sẽ gặp lại. Có lẽ chẳng qua chỉ gặp thoáng qua, có lẽ từng có lần ngoái đầu nhìn lại. Có lẽ sẽ tiếp tục yêu nhau, có lẽ có thể lần nữa đầu bạc răng long.

    Mỗi lần Bạch Nhược nói đến đây thì Dương Tiễn lại nhập thần nhìn nàng chằm chằm. Cuối cùng đem những lời này thành khích lệ đối với mình.

    Không sai! Coi như quên mất tất cả, duyên phận thuộc về hắn cũng sẽ không biến mất. Cuối cùng có một ngày, hắn sẽ lần nữa cầm tay nàng, từ đó sẽ không bao giờ buông ra nữa.

    “Ngươi nhìn chằm chằm ta làm cái gì?”

    “A! . . . . . . Không có, không có. Liền. . . cảm thấy nàng rất đẹp!”

    Dương Tiễn sờ sờ cái ót, cười đến mặt lúng túng.

    . . . . . . .

    Ngu ngốc!

    Lưu Quang mỗi lần “Vô Ý” đi ngang qua, có thể nhìn thấy bộ dạng Dương Tiễn ngu xuẩn cười khúc khích. Hết sức cười nhạo, không khỏi sờ sờ cằm hồi tưởng. Tiểu Vũ mất trí nhớ, hắn sẽ không như vậy chứ?

    Quay đầu lại hỏi Vũ nha đầu, nếu nàng nói không có, vậy thì thôi. Nếu nói có, vậy hắn có thể phải mang cả tiền lời ngon ngọt đòi lại! Để đền bù phí tổn thất hình tượng của hắn.

    . . . . . . .

    Ngày trôi qua thật yên bình, có Tiểu Vũ cùng Bạch Nhược trấn áp ở hai phía, Lưu Quang cùng Dương Tiễn cuối cùng có thể bình an vô sự chung đụng.

    Mọi người đều cầu nguyện, ngàn vạn đừng xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, rẽ sang hướng khác thì thật bất hạnh, Thiên đế đại thúc ngủ thiếp đi hoặc đang ăn cơm, không rảnh trông nom việc nhàn sự này.

    Kết quả là, một cuộc đại chiến lại nổ tung.

    Chuyện này, từ việc Bạch Nhược đi tản bộ ngắm Hoa Bỉ Ngạn mà xảy ra.

    . . . . . .

    Bạch Nhược coi như thanh tâm quả dục, cũng không thể cả ngày ngồi ở đầu cầu ngẩn người. Nhìn rừng hoa Bỉ Ngạn nở đỏ rực đẹp như lửa ở phía đối diện, Bạch Nhược chợt nổi ý định, muốn đi nơi đó tản bộ. Dương Tiễn đương nhiên là đi theo, một tấc cũng không rời.

    Nhưng khi Dương Tiễn vừa vào rừng Hoa Bỉ Ngạn, đã thấy một cỗ yêu khí nồng đậm.

    Địa phủ vốn nặng âm khí, mới bắt đầu Dương Tiễn còn tưởng là ảo giác của mình. Dù sao nơi này là Địa phủ, làm sao có thể có yêu nghiệt? Chỉ là theo hướng Bạch Nhược đi vào trong rừng hoa, yêu khí này càng ngày càng đậm.

    Dương Tiễn dù sao cũng là Nhị Lang thần quân, yêu khí hay âm khí hắn đương nhiên có thể phân được rõ ràng. Lúc này đem Bạch Nhược kéo ra phía sau, ánh mắt đề phòng nhìn bụi Hoa Bỉ Ngạn. Hy vọng có thể từ trong tìm ra căn nguyên của yêu khí.

    “Sao vậy?”

    Bạch Nhược không hiểu, không hiểu Dương Tiễn vì sao trở nên nghiêm túc như vậy.

    “Có yêu nghiệt!”

    Yêu nghiệt? Bạch Nhược mê mang, Địa phủ ở đâu mà có yêu nghiệt?

    Không muốn giải thích, Dương Tiễn mở Thiên Nhãn, quét về phía bụi hoa Bỉ Ngạn.

    Chốc lát, Dương Tiễn liền phát hiện có hai gốc Hoa Bỉ Ngạn khác loại. Ánh sang trong tay vừa hiện, Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao ra tay.

    “Thật to gan! Dám núp ở Địa phủ tu luyện! Hôm nay ta liền tiễn ngươi một đoạn đường!”

    Tiếng nói vừa dứt, Dương Tiễn múa Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao thẳng tắp bổ về phía có yêu khí.

    Cốp!

    Ánh sáng xanh thoáng qua, cứng rắn cản Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao của Dương Tiễn lại.

    Lưu Quang tay cầm lợi kiếm màu xanh hiện thân, tức giận quát: “Ngươi làm gì thế? Vườn Hoa Bỉ Ngạn của ta cũng chọc ngươi? Phá hư hoa cỏ! Không có đạo đức công cộng à?”

    Dương Tiễn thu thế, cũng tức giận trợn mắt.

    “Ngươi tới vừa đúng lúc! Có biết có hai tiểu yêu ẩn núp trong vườn hoa tu luyện hay không? Cái Địa phủ này thật là chiêu mộ trăm loài nha. Ngay cả yêu nghiệt xâm nhập vào cũng không phát hiện!”

    Lưu Quang nghe vậy, nâng lợi kiếm màu xanh lên miễn cưỡng nói: “Xin lỗi, ta không chỉ biết nơi này có yêu nghiệt, ta còn muốn nói cho ngươi biết, hai con tiểu yêu này chính là ta ký thân vào Hoa Bỉ Ngạn để bọn họ tu luyện.”

    Cái gì? ! Dương Tiễn cả kinh.

    “Ngươi cho yêu nghiệt tu luyện tại Địa phủ? Đầu óc ngươi không sốt chứ?”

    Ta nhổ vào!

    Lưu Quang trợn mắt, “Đầu óc ngươi mới cháy hỏng ấy! Nơi này là địa bàn của ta, ta muốn cho người nào vào ở liền vào ở! Ta thích cho hai con tiểu yêu ở chỗ này tu luyện, thế nào! Ngươi cắn ta?”

    “Cắn ngươi?” Dương Tiễn tức giận.”Ta đối với ngươi không có hứng thú! Ta cắn heo cắn chó, cũng không thèm cắn ngươi! Ta chỉ muốn nhắc nhở ngươi, nuôi tiểu yêu là trọng tội, ngươi cũng đừng biết luật mà phạm luật!”

    Lưu Quang không nhịn được phất tay một cái, “Không cần ngươi lo lắng! Ngươi quản tốt chuyện của ngươi là được. Về sau không có gì đừng đến bên này, không cho phép đả thương hai tiểu yêu này.”

    Một câu nói này, ngược lại khiến Dương Tiễn rất hiếu kỳ. Đuôi mày nhảy lên, hiếu kỳ nói: “Sao vậy? Chẳng lẽ là người trong lòng của ngươi?” Dương Tiễn biết Lưu Quang có một nửa dòng máu của ma, ho nên yêu ma là người một nhà nha, trước đây Lưu Quang chưa bao giờ cư xử tốt với Tiên Nữ, cũng bảo vệ không cho phép đi yêu giới tìm mỹ nữ.

    Bốp! Một kiếm bổ qua. Dương Tiễn vội vàng vung đao hóa giải.

    “Đừng ở đó nói bậy! Những lời này để Tiểu Vũ nghe được, ta liền lột da ngươi ra!”

    “Ai ui? Không cho Vũ nha đầu nghe được cái gì à?”

    Một giọng nam dễ nghe vang lên, Lưu Quang cùng Dương Tiễn và Bạch Nhược đều cả kinh, theo tiếng nhìn lại, lại là từ hai gốc Hoa Bỉ Ngạn truyền đến.

    “Con mắt thứ ba đó nói hai chúng ta là ngườ trong lòng của Diêm Vương đại nhân. Ha ha, thật là buồn cười!”

    Một tiếng cười duyên vang lên, đáp lại giọng nói vừa rồi.

    Đuôi lông mày Lưu Quang nhảy lên, hướng về hai gốc Hoa Bỉ Ngạn nói: “Hai yêu tinh chết các ngươi tỉnh cũng rất nhanh? A! Cũng thật là đúng dịp, nha đầu Tiểu Vũ kia mới vừa khôi phục trí nhớ. Lần này cũng không cần ta giải thích với nàng các ngươi là ai rồi.”

    Tiếng nói của Lưu Quang vừa dứt, từ trong hai gốc Hoa Bỉ Ngạn toát ra hai đạo khói mê. Khói mù tản đi, trong rừng hoa nhiều thêm hai bóng dáng.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Ta thích lão Đại nhà chúng ta nhất.

    A!
    Một tiếng thét kinh hãi truyền đến, mọi người nhìn lại tìm tiếng hét vừa truyền đến, chỉ thấy Tiểu Vũ trợn mắt há hốc mồm đứng cách đó không xa, mắt nhìn thẳng tắp hai người vừa mới xuất hiện.

    “Ơ ~ nha đầu! Đã lâu không gặp!”

    Người áo xanh xông đến bên cạnh Tiểu Vũ thân thiết chào hỏi, hoàn toàn không để ý đến biểu tình đã hóa đá trên mặt của nàng.

    Người áo tím cười cười, đi lên trước mặt của Tiểu Vũ quơ quơ tay. “Này! Không cần thiết phải kinh ngạc như vậy chứ? Trước kia không phải ta đã từng nói với ngươi, chúng ta nhất định còn có thể gặp lại.”

    Trong nháy mắt Tiểu Vũ lấy lại tinh thần, một phát bắt được cánh tay của người áo tím. “Tiểu! Tiểu Cẩn! ?”

    Tiểu Cẩn đưa tay dùng sức bóp một cái vào gò má của Tiểu Vũ, bị đau khiến nàng kêu lên.

    ”Xem! Biết đau, chứng minh ngươi không phải là nằm mộng!”

    Tiểu Vũ nhìn tiểu Cẩn một chút, ánh mắt lại dời đến trên người vị áo xanh. Nếu nói nhìn thấy tiểu Cẩn là vẻ mặt kinh ngạc, như vậy nhìn thấy vị áo xanh này, nàng chỉ có thể nói, thật sự gặp quỷ nha!

    Rõ ràng nhìn thấy hắn đã hóa thành đốm sáng, tan thành mây khói. Sao hôm nay lại hoàn hảo đứng ở trước mặt nàng?

    Người áo xanh giống như là đoán được trong lòng Tiểu Vũ đang suy nghĩ cái gì, liền chủ động mở miệng giải thích: “Mặc dù không nghĩ muốn chấp nhận, nhưng lại không thể không nói, Lão Đại nhà ngươi sử dụng pháp thuật trói buộc một hồn phách sau cùng của ta, sau đó mang ta về Địa phủ để cho ta ký thân ở bên trong Hoa Bỉ Ngạn, bản thân ta chính là Hoa Yêu, mặc dù hồn phách không đồng đều, nhưng tu luyện nhiều hơn, duy trì hình người là không có vấn đề.”

    Nghe giải thích thế, Tiểu Vũ cuối cùng xác định mình không phải là nằm mơ.

    “Dĩ Hàn! Thật sự là ngươi!”

    Một Hoa Yêu nhún nhún vai, cười đến mức lười biếng nói: “Lại nói, thật muốn cám ơn ngươi! Nếu không phải là ngươi khổ sở như vậy, Lão Đại nhà ngươi sẽ không ra tay cứu ta.”

    Lưu Quang từ trối cho ý kiến gật đầu, lời này nói ra quả thật không sai. Nếu không phải là không muốn thấy gương mặt khổ sở của Tiểu Miêu, hơn nữa hắn chính là rỗi rãnh, cũng sẽ không nhàm chán đi đến cứu một Hoa Yêu hồn phi phách tán.

    Tiểu Vũ cao hứng nhảy dựng lên, lôi kéo tiểu Cẩn đi tới bên cạnh Lưu Quang cùng Dĩ Hàn. Ý vị hỏi bọn họ khi nào thì bắt đầu tu luyện, có phải là rất khổ hay không? Sớm biết bọn họ đang ở bên trong Hoa Bỉ Ngạn tu luyện, nàng đã ngày ngày đến tìm bọn họ nói chuyện phiếm giải buồn rồi.

    Dĩ Hàn cùng tiểu Cẩn kiên nhẫn cùng nàng trò chuyện, Lưu Quang ở một bên giống như nhàm chán, nhưng cũng yên lặng lắng nghe.

    Dương Tiễn thấy một bộ vui vẻ hòa thuận, lúc này thu hồi Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao, xoay người nghĩ muốn lôi kéo Bạch Nhược rời đi. Lại không nghĩ rằng, trên mặt Bạch Nhược chưa bao giờ mỉm cười, nhưng khi nhìn đến những người đó, ánh mắt lóe lên.

    Dương Tiễn nhất thời dừng bước, nhìn một chút những người đó, lại nhìn Bạch Nhược. Lặng lẽ nắm chặt tay của nàng. Muốn mở miệng nói những gì, há miệng, một chữ cũng không thể nói ra khỏi miệng.

    Ta sẽ luôn phụng bồi nàng. Nếu nàng ưa thích nơi này, chúng ta cũng không trở về thiên đình nữa, ta liền cùng nàng ở nơi này. Luôn canh giữ ở bên cạnh nàng.

    …….

    Tiểu Vũ cùng Dĩ Hàn, tiểu Cẩn hàn huyên một lát, liền bị Lưu Quang lôi đi.

    Hai người bọn họ vừa vặn mới tu luyện thành, không thể duy trì hình người được lâu, cũng không thể rời ký thân Hoa Bỉ Ngạn quá lâu. Hôm nay nếu không phải là nhất thời tâm huyết dâng trào, bọn họ căn bản cũng không xuất hiện.

    Tiểu Vũ lưu luyến không muốn rời đi, lúc gần đi vẫn không quên cam kết, về sau sẽ ngày ngày đến nói chuyện phiếm với bọn họ.

    Lưu Quang nghe lời nói này thì thiếu chút nữa có dũng khí phóng hỏa đem nơi này thiêu hủy. Vốn là Vũ Tiểu Miêu thích đến nơi này chạy loạn, có thể bắt nàng sống chung cơ hội ít lại càng ít, hiện tại càng tệ hơn, lại thêm hai người muốn cùng hắn cướp người, thật là buồn bực!

    Dắt Tiểu Vũ đi vào thư phòng, Lưu Quang liền hướng trên ghế sa lon mà tới, trong lòng tính toán, rốt cuộc như thế nào mới có thể khiến con mèo nhỏ chạy tán loạn này có thể thời thời khắc khắc bồi ở bên mình? Chẳng lẽ cần phải lấy sợi dây buộc nàng lại sao? Đang lúc trong lòng rối rắm thì chỉ thấy một con mèo nhỏ đứng ở bên sofa, ánh mắt sáng quắc theo dõi hắn.

    “Sao vậy? Nhà ngươi thấy lão Đại ta lại đẹp trai hơn sao?”

    Chẳng qua là Lưu Quang tùy ý bịa chuyện, không nghĩ tới Tiểu Vũ lại nghiêm túc gật đầu một cái.

    ”Lão Đại! Ta chưa từng nói ta thích ngươi?”

    Lưu Quang ngẩn ra, đối với lời nói này của Tiểu Vũ mạc danh kì diệu không mừng rỡ, mà là có chút đổ mồ hôi lạnh. Mẹ ơi? Đây là chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ Vũ nha đầu trách hắn không nói trước cho nàng biết sự tồn tại của Dĩ Hàn cùng tiểu Cẩn ?

    ”Á. . . . Đã nói! Lúc ở vách núi, nàng đã nói với ta.”

    Thành thực đáp, hy vọng có thể vượt qua kiểm tra, chớ chọc giận mỗ mèo nhỏ tiểu Vũ.
    Đã nói? Tiểu Vũ cau mày suy nghĩ một chút, thật giống như đã nói. Nhưng như vậy nàng nói thích không phải cái loại thích đó!
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Con dâu xấu gặp cha mẹ chồng (thượng)

    Bên cầu Nại Hà, Dương Tiễn hấp ta hấp tấp đi theo Bạch Nhược. Tính tình Bạch Nhược yêu thích yên tĩnh, thường đướng bên cầu, khi đứng là đứng cả ngày. Dương Tiễn liền đứng bên cạnh nàng bầu bạn, ánh mắt thâm tình nhìn nàng chằm chằm.

    Ở một góc nào đó, hai bóng dáng một đen một đỏ đứng nhìn họ. Cô gái áo đỏ cắn quả táo trong tay, cùi chỏ đánh ngoặt vào người đứng phía sau.

    “Lão Đại à, chàng nói xem, bọn cứ đứng ở đó cả ngày, làm sao có thể có tiến triển gì đây? Ta nhớ rõ tính tình Dương Tiễn rất nôn nóng mà? Sao giờ lại sửa đổi tính khí, trở nên nhã nhặn vậy?”

    Lưu Quang cúi người cắn một miếng vào quả táo của nàng, nhún vai một cái tỏ vẻ không lo lắng.

    “Mặc kệ hắn! Hắn thích giả bộ nhã nhặn thì cứ để hắn giả bộ. Mặc dù có chút buồn nôn nhưng dù sao cũng không tốn thất gì. Cứ nhắm mắt làm ngơ đi.”

    Tiểu Vũ nhăn mày, có chút không đồng tình với lời nói của Lưu Quang. Nàng biết trong lòng Lưu Quang không có hảo cảm với Dương Tiễn, nhưng Bạch Nhược vô tội mà. Hai người trải qua một phen quanh co giờ mới có thể gặp lại nhau. Nhưng Bạch Nhược lại quên mất Dương Tiễn là ai.

    Mất trí nhớ. Thật sự là một căn bệnh khiến người ta vừa đau lòng vừa nhức đầu.

    Nếu là người bình thường thì còn đỡ, mất trí nhớ cũng chỉ là chuyện nhỏ mà thôi. Giống như trong sinh mệnh có một cái màn trống không, chỉ cần không cố ý suy nghĩ, không cần tò mò muốn lấp đầy khoảng trống đó thì nhất định ngày ngày sẽ vui vẻ hạnh phúc. Thế nhưng đối với một dị vong thì đó là điều thê lương nhất.

    Giống như người chết và người sống vậy. Người chết đi chưa chắc là điều thống khổ nhất. Thường thì người còn sống mới đáng buồn nhất. Bọn họ phải chịu đựng tất cả đau xót và mất mác.

    Lưu Quang biết rõ cảm giác của nỗi đau này, bới vị hắn chính là một ví dụ rành rành. Có trời mới biết, khi hắn cứu được Tiểu Vũ từ đáy song Vong Xuyên ra thì một câu “Ngươi là ai?” của nàng thiếu chút nữa đã bức điên hắn.

    Hôm nay hắn vén mây mờ thấy được trăng sáng tỏ. Nếu đổi lại là người khác, hắn nhất định sẽ đồng tình sâu sắc. Nhưng đối tượng là Dương Tiễn thì… Hừ! Đó là do hắn tự tìm! Tên khốn kia nên chịu ngược đãi thật tốt đi!

    —-

    Tiểu Vũ và Lưu Quang còn đang tiến hành trao đổi ánh mắt thì một tiểu quỷ sai chạy tới. Nhìn thấy hai người bọn họ liền cúi đầu cung kính nói, “Diêm Vương đại nhân. Yêu quái đại ca mời ngài đến Sinh Tử Môn một chuyến.”

    Lưu Quang chợt nhíu mày, “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Tiểu quỷ sai lắc đầu, thần sắc có chút mê mang, “Yêu quái đại ca không nói. Tôi chỉ trùng hợp đi ngang Sinh Tử Môn, yêu quái đại ca cùng quỷ quái đại ca liền sai tôi đi báo tin cho ngài. Hình như có ai đó đang tới.”

    Có người tới? Lưu Quang nghe không hiểu. Kỳ quái, rốt cuộc là ai tới chứ? Nếu là người Thiên giới, yêu quái cùng quỷ quái sẽ biết và trực tiếp đến thông báo cho hắn. Nhưng lần này họ lại ra lệnh cho một tên quỷ sai đến báo, sợ là người tới cũng không phải là nhân vật tài giỏi gì.

    Lưu Quang vẫn còn đang suy tư lo lắng người đến là ai. Tiểu Vũ ngược lại đã lên tiếng trước.

    “Được, ta đi xem một chút. Dù sao ta cũng là Đại đội trưởng quản lý an ninh của Sinh Tử Môn. Mặc dù ngày ngày trốn việc, nhưng ta vẫn có tinh thần trách nhiệm của mình. Lão Đại cứ tiếp tục ở đây quan sát tình hình. Ta đi xem là đại nhân vật nào tới.”

    Lưu Quang nâng khóe môi lên, nha đầu này thật hiểu biết nha. Còn biết mình ngày ngày trốn việc à? Vươn tay vuốt vuốt tóc Tiểu Vũ, muốn nói cùng nàng đi xem là ai. Đáng tiếc chưa kịp mở miệng, đã bị Tiểu Vũ đoạt lời.

    “Tốt lắm! Cứ như vậy đi. Ta đi trước nhìn xem sau đó quay lại nói cho ngươi biết tình huống. Nếu tới đây gây chuyện, ta liền trực tiếp đánh ra ngoài. Còn nếu là đại nhân vật nào đó thì sẽ sai người tới cầu cứu.”

    Tiểu Vũ nhìn Lưu Quang chớp chớp con mắt trái, trong mắt thoáng qua một đạo hồng quang. Nhìn thấy mắt phải Lưu Quang cũng thoáng qua đạo hồng quang như vậy liền vui vẻ nhếch môi cười khúc khích.

    Lưu Quang lắc đầu bật cười. Thôi, tiểu nha đầu muốn náo thì cứ để nàng náo đi.

    —-

    Tiểu Vũ đi tới Sinh Tử Môn, vỗ vỗ vai yêu quái hỏi, “Đẹp trai, cái người tới đây đã tới chưa?”

    Yêu quái quay đầu nhìn thấy Tiểu Vũ, trực giác hướng phía sau nàng tìm kiến. Nhìn trái nhìn phải cũng không tìm được người cần tìm, không khỏi nghi ngờ hỏi nàng, “Tiểu Vũ tỷ, lão Đại đâu?”

    Tiểu Vũ nhún nhún vai, “Đang tản bộ, có gì nói với ta là được rồi.”

    Yeu quái nghe xong, nghĩ lại thấy cũng đúng. Hiện tại chuyện lão Đại và Tiểu Vũ là một cặp cũng đã công khai rồi. Tiểu Vũ liền đại biểu cho lão Đại. Xảy ra tai họa gì, chĩ cần Tiểu Vũ làm nũng, hôn gió vài cái thì cho dù lão Đại có giận tới đâu đều bị dập tắt.

    Vươn tay chỉ hai người đang đứng cách đó không xa, yêu quái mở miệng nói, “Ừ, chính là hai người đó.”

    Tiểu Vũ thuận thế nhìn qua, hai mắt liền sáng lên. Nữ tử vóc người nhỏ nhắn xinh đẹp, uyển chuyển động lòng người, mắt ngọc mày ngài, da trắng hơn tuyết. Giờ phút này đang ngó trái ngó phải như kiếm gì đó. Bên cạnh nàng, một nam tử đứng yên tay ôm hông nàng. Áo choàng đen phủ kín, mày kiếm đậm sâu, trong mắt như sao. Từ trong cơ thể phát ra cỗ khí thế bức người, hiển rõ phong phạm vương giả.

    Ai nha nha, hai người này, nữ đẹp nam khốc. Thật xứng đôi. Tiểu Vũ hâm mộ nhìn họ, chỉ thiếu điều chảy nước miếng, lấy máy ảnh chụp vài tấm, tiến lên xin chữ ký của họ.

    “Tiểu Vũ tỷ, ngàn vạn lần đừng bị vẻ ngoài của họ mê hoặc nha.” Yêu quái nhắc nhỏ bên tai Tiểu Vũ. “Hai người bọn họ không tầm thường đâu. Nàng kia cả người phát ra tiên khí. Ta mặc dù không thường đến thiên đình nhưng những thần tiên ở đó ta đều đã gặp qua cũng chưa từng thấy nàng ấy. Tiên khí trên người nàng ấy lại không phải là giả, điểm này khiến ta rất buồn bực.”

    Tiểu Vũ liếc yêu quái một cái, “Đần. Nói không chừng nàng ấy vừa mới gia nhập hàng ngũ thần tiên thì sao. Ngươi cũng đã lâu lắm rồi không đến thiên đình, chưa nhìn thấy nàng ấy là chuyện bình thường.”

    Yêu quái mím mím môi, trong lòng thầm thì, vừa mới trở thành thần tiên không thể nào toát ra tiên khí tinh khiết như vậy được. Nhưng hắn biết phân rõ phải trái với nàng không có kết quả tốt cho nên hắn cũng lười giải thích.

    “Được rồi, tạm thời không nói về nàng ta. Nhìn nam nhân bên cạnh đang ôm nàng đi. Nếu không tận mắt nhìn thấy ta thật sự không dám tin. Một tiên, một ma vậy mà có thể ở chung một chỗ. Chuyện lạ hằng năm đều có nhưng năm nay lại đặc biệt nhiều rồi. Cặp vợ chồng tiên ma này không biết tới địa phủ của chúng ta làm gì nữa?”

    Ma? Tiểu Vũ kinh ngạc trợn mắt, “Ngươi nói nam nhân kia là ma?”

    Yêu quái gật đầu một cái, “Đúng vậy. Không chỉ thế hắn còn là một đại ma đầu đấy. Không thấy trên người hắn tảm mát ra lệ khí nặng như thế sao? Những quỷ hồn du đãng bên ngoài Sinh Tử Môn không dám lại gần hắn. Ngay cả ta cùng quỷ quái khi mới nhìn thấy hắn cũng bị hoảng sợ. Ta hỏi cũng không dám hỏi liền sai tên tiểu quỷ đi tìm Diêm Vương mời ngài ấy tới xử lý.”

    Tiểu Vũ cau mày, níu lỗ tai của yêu quái quát, “Hai người các ngươi đúng là không có tiền đồ? Cả nói chuyện cũng không dám nữa. Xem ra Chung lão đại làm hư các ngươi rồi. Nên để Tiểu Hắc ca ca huấn luyện một khóa cho lá gan các ngươi.”

    Quỷ quái núp ở góc tường giả chết, yêu quái che lỗ tai bị nhéo, miệng xin khoan dung, “Tỷ tỷ tốt của ta, ngươi cũng đừng mắng chúng ta. Hằng ngày chúng ta mệt sống mệt chết đúng đây canh giữ sinh hồn và tử hồn, đã đủ cực khổ. Ngươi tạm tha cho chúng ta đi.”

    Hừ! Tiểu Vũ còn muốn giảng dạy mấy câu, chợt thấy đôi ‘vợ chồng son’ hướng nàng đi đến.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16: Con dâu xấu gặp cha mẹ chồng (hạ)

    Mắt thấy soái ca thân đầy lệ khí mang theo người vợ xinh đẹp đến gần, yêu quái mặc dù sợ hãi nhưng vẫn theo bản năng đứng trước chắn cho Tiểu Vũ.

    Nói giỡn sao! Hiện giờ ở địa phủ, Tiểu Vũ là đối tượng được bảo vệ số một, ai cũng không được đả thương nàng. Nam nhân trước mặt đương nhiên khiến người ta hoảng sợ, nhưng Diêm Vương lão đại nổi giận lên thì người bình thường ai cũng không thể đỡ nổi. Yêu quái tình nguyện đứng trước che chắn cho Tiểu Vũ, ít nhất tình huống trước mắt cũng không có gì nghiêm trọng. Nếu tình huống không đúng, có thể che cho Tiểu Vũ rời đi, sau đó thông báo cho lão Đại đến xử lý.

    Yêu quái bên này một lòng có ý tốt, ngược lại người nào đó lại không cảm kích chút nào.

    Đẩy yêu quái đang đứng chắn trước người ra, Tiểu Vũ nghểnh đầu chống nạnh. Nhìn hai người đang đi đến trước mặt nàng.

    “Hai vị là ai? Đến địa phủ làm gì?”

    Bộ dáng có chút cuồng, đó là để cho nam nhân áo đen thấy, cái gọi là thua người không thua trận, trước tiên phải thể hiện khí thế cho người ta thấy. Nhưng căn cứ vào ý niệm hòa bình, Tiểu Vũ hỏi hai câu này với thanh âm điềm điềm lễ phép.

    Người vợ mặc thải y (áo nhiều màu như cầu vồng – đây là QH giúp ta, cảm ơn nàng ^^) trương ra nụ cười như hoa nở, vừa định mở miệng nói lại bị nam nhân bên cạnh vượt lên trước một bước.

    “Ngươi là thứ gì chứ? Kêu Lưu Quang ra gặp ta.”

    —-

    WOW! Yêu quái trừng lớn mắt. Mặc dù đã sớm nhìn ra lai lịch của nam tử áo đen này không nhỏ, khí thế cường hãn. Nhưng vừa mở miệng đã nói ra câu mười phần phách lối như thế thật sự đủ làm người khác chắc lưỡi hít hà.

    Một câu nói thôi đã đủ đắc tội với hai người có thân phận cao nhất địa phủ này. Đầu tiên trực tiếp không xem Tiểu Vũ tỷ là người. Tiếp theo, gọi thẳng tên tuổi của lão Đại. Xem ra người này cũng không để hắn vào mắt?

    Lần đầu tiên! Lần đầu tiên có người dám nói sẵn giọng với Tiểu Vũ! Còn kinh bạo như vậy. Tiểu Vũ mặc dù hồ nháo thích trêu cợt người khác, nhưng dù sao cũng là nữ quỷ sai duy nhất của địa phủ. Trừ mấy trò đùa dai của nàng, ai cũng thích tiểu nha đầu này. Nhiệt tâm thiện lương, hoạt bát đáng yêu. Mà mấu chốt chính là Diêm Vương lão Đại thích nàng, cưng chìu nàng. Bầy quỷ sai thức thời đều biết tiểu nha đầu này không thể đắc tội, ai bảo nàng có chỗ dựa cường đại làm chi. Nhưng mà trước mắt…

    “Ngươi là thứ gì?”

    Tiểu Vũ nhíu mày, nụ cười cứng ngắt trên mặt. Nàng không phải là người thích gây chuyện, cũng không phải là đại tiểu thư ngạo mạng. Nàng lấy lễ để đối đãi người, cũng hi vọng người khác lấy lễ đối đãi mình. Nhưng hôm nay nàng căn cứ khái niệm ‘khách hàng là thượng đế’ để nói chuyện, cười hì hì hỏi khách khí, vậy mà đối phương chưa nhìn nàng một cái, đã ném cho nàng câu hỏi ‘Ngươi là thứ gì?’

    Được rồi! Tiểu Vũ cuốn ống tay áo. Cúi đầu khắc chế cảm xúc của mình. Từ trước tới giờ nàng không phải là người có tính khí tốt. Nhìn nhu nhược đáng thương, nàng sẽ đau lòng. Nhìn ngang ngược càng rỡ, nàng sẽ không để yên.

    “Ta tên là Tiểu Vũ, không phải là thứ này thứ nọ. Ngươi phải biết cách hỏi cho đàng hoàng còn không thì đừng mở miệng. Tránh cho người khác cười ngươi thiếu văn hóa. Còn nữa, lão Đại nhà chúng ta không phải chó mèo mà ngươi muốn gặp là gặp được. Ngươi có hẹn trước không? Nếu không thì mời về, lần sau lại đến, đừng đứng chặn cửa cản đường người khác đi luân hồi.”

    Tiểu Vũ khiêu khích đáp trả, quả nhiên thấy hắn xụ mặt xuống, có dấu hiệu nổi giận.

    Yêu quái núp sau lưng Tiểu Vũ, trong lòng thầm cầu nguyện. Ai ui, mẹ nó chứ, Tiểu Vũ thật biết dày vò. Nhìn một cái là biết không phải đối thủ của người ta rồi, vậy mà còn dám sẵn giọng với hắn. Cái gọi kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, lúc mấu chốt có thể nhịn thì nên nhịn. Nếu không thì tìm lão Đại đến giúp hả giận cũng được. Nếu nam nhân kia động thủ thì biết làm sao chứ?

    “Hẹn trước? Ta gặp tiểu tử kia mà còn phải hẹn trước sau chứ?” Sắc mặt nam tử áo đen càng lúc càng thay đổi, lông mày nhướng lên tựa hồ như đang nghe chuyện cười. Nữ tử mặc thải y ở bên cạnh kéo kéo ống tay áo của hắn, ánh mắt trách cứ.

    Giây tiếp theo, nam nhân phách lối khi nãy liền thu diễm tính khí. Chu mỏ ngoảnh mặt sang một bên. Bộ dáng này khiến Tiểu Vũ kinh hãi một hồi.

    Mẹ nó! Tại sao vẻ mặt đó lại giống lão Đại lúc đùa giỡn như vậy chứ?

    Tiểu Vũ vẫn còn đang kinh ngạc thì thấy nữ tử mặc thải y tiến lên một bước, nở nụ cười với nàng.

    “Vị tiểu cô nương này, xin ngươi đừng so đo với chàng. Tính khí của chàng không tốt, không biết cách nói chuyện uyển chuyển. Làm phiền cô thông báo với Diêm Vương đại nhân một tiếng, nói là có người quen cũ tới thăm, mong hắn ra đây gặp mặt chúng ta.”

    Thanh âm dịu dàng, nụ cười điềm đạm. Bộ dáng nghiến răng nghiến lợi khi nãy của Tiểu Vũ liền biến mất.

    Ai nha nha! Đây chính là thục nữ nha! Đây chính là người đẹp thông hiểu tri thức lễ nghĩa nha! Kiềm chế cỡ nào, dịu dàng cỡ nào. Nhìn cái người mặt thối bên kia. Thật là một đó hoa tươi cắm trên ‘cái gì kia’.

    “Thật tốt! Ngươi chờ một chút, ta lập tức giúp ngươi gọi chàng ra.”

    Tiểu Vũ chính là người gặp mạnh thì mạnh, gặp yếu thì yếu. Gặp phải nữ tử dịu dàng thiện lương, xinh đẹp động lòng người thì liền mất hồn mất phách. Sớm đem vẻ khó chịu khi nãy vứt bỏ, vui mừng đi giúp mỹ nhân gọi người.

    Đẩy yêu quái đang núp sau lưng nàng ra, cười híp mắt chạy đi tìm người. Mới vừa đi vài bước liền thấy hoa mắt. Một bóng dáng lớn đã đứng trước mặt nàng.

    “Nha đầu? Nàng đang đi đâu?”

    Nghe được giọng nói quen thuộc, Tiểu Vũ cao hứng ngẩng đầu lên.

    “Ai nha nha! Lão Đại, chúng ta thật là càng ngày càng tâm ý tương thông rồi. Ta vừa định đi tìm chàng, chàng đã tới.”

    Lưu Quang nghe vậy liền nhếch mày lên. Hắn chỉ cảm thấy tiểu nha đầu này đi lâu như vậy cũng chưa trở lại, có chút lo lắng nên đi xem mà thôi. Không nghĩ tới tiểu nha đầu lại muốn đi tìm hắn, chẳng lẽ thật là có nhân vật lớn tới sao?

    Không đợi Lưu Quang trả lời, Tiểu Vũ liền nắm tay hắn kéo đến bên ngoài Sinh Tử Môn. Chỉ chỉ vào mỹ nhân mặc thải y, mở miệng giải thích, “Ừ, chính là hai người đó nói muốn tìm chàng, nói là người quen cũ của chàng. Lão Đại? Chàng có người quen cũ sao? Vì sao không nghe chàng đề cập tới?”

    So với bộ dáng vui mừng của Tiểu Vũ, Lưu Quang cứ bày ra bộ dáng lười biếng hằng ngày. Nhưng sau khi nhìn thấy hai người kia, vẻ mặt liền chuyển biến thành khiếp sợ. Còn chưa hoàn toàn tiêu hóa sự thật trước mắt, chỉ thấy nữ tử mặc thải y đã nhào vào lòng hắn.

    “Quang nhi, đúng là Quang nhi rồi. Thật tốt quá. Còn có thể gặp lại con thật tốt quá!”

    Một màn như vậy khiến cho mọi người đều kinh ngạc. Ba giây sau, Tiểu Vũ nhăn mày lại, giơ tay níu lấy Lưu Quang. Nam tử áo đen cũng nghiêm mặt kéo nữ tử trong ngực Lưu Quang ra.

    “Tại sao có thể tùy tiện ôm người?”

    Hai người mới vừa rồi còn thủy hỏa bất dung vậy mà mở miệng cùng hỏi một câu giống hệt nhau.

    “Hắn là Quang nhi.”

    “Nàng là mẹ ta.”

    Câu trả lời bất đồng vang lên, một lần nữa khiến mọi người ở đây bị sét đánh.

    . . . . . . .
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Một nhà đoàn tụ

    “Hắn là quang nhi, là con của chúng ta. Vì sao không thể ôm hắn! Chàng bị Huyền Băng ngàn năm đông lạnh hồ đồ rồi sao?”

    Nữ tử mặc Thải y vừa mới đắm chìm trong cảm động gặp lại, chợt bị người kéo ra, sắc mặt rất khó chịu. Hoàn toàn không có khí chất ôn nhu vừa rồi, rống lớn với nam nhân áo đen.

    “Thứ đồ hư Huyền Băng ngàn năm kia cũng có thể che ta lại? Là ta muốn ở cùng nàng, mới không phá băng mà ra. Ta đương nhiên biết tiểu tử thối kia là con của chúng ta, vậy thì sao? Ta cũng không muốn nàng ôm hắn!”

    Tựa hồ sớm đã thành thói quen với dục vọng chiếm lấy mãnh liệt của nam nhân áo đen, nữ tử mặc Thải y rất bất đắc dĩ thở dài. Bắt đầu chậm rãi giáo dục.

    “Hắn cũng không phải người xa lạ gì, ôm một chút có sao chứ? Trước đây thiếp cũng chưa từng ôm hắn thật tốt, hiện tại lại không thể ôm một chút sao? Chàng ghen tuông gì chứ? Không phân rõ phải trái cũng nên có giới hạn chứ? … .”

    … .

    “Nàng là mẹ của chàng? Không phải mẹ chàng đã nhảy xuống Trọng Quang Nhai sao? Sao có thể đứng ở đây? Nam nhân bên cạnh nàng, không phải là cha của chàng chứ?”

    Tiểu Vũ trừng mắt, vẻ mặt kinh ngạc cùng khó hiểu. Sao lại có thể? Hai người kia như vợ chồng son, lại là cha mẹ của lão Đại? Không thể nào? Xem ra, quá lắm chỉ là anh chị chồng, sao có thể trực tiếp thăng cấp thành cha mẹ chồng?

    Vấn đề này của Tiểu Vũ cũng khiến Lưu Quang khó hiểu. Bởi vì chính hắn cũng không biết cha mẹ hắn sao có thể đến Địa phủ? Năm đó chính mắt hắn thấy mẫu thân nhảy xuống Trọng Quang nhai. Còn có người cha đáng ghét của hắn? Thật sự kỳ quái, chẳng lẽ lão già Thiên đế năm đó có việc gạt người không nói cho hắn?

    “Này? Hỏi sao chàng không trả lời? Tốt xấu gì cũng phải có phản ứng chứ!”

    Tiểu Vũ đẩy Lưu Quang còn ở trạng thái suy tư, một bộ biểu tình: hôm nay nếu không cho ta đáp án vừa lòng, tuyệt đối không bỏ qua.

    Lưu Quang lấy lại tinh thần, mỉm cười vuốt vuốt tóc Tiểu Vũ, không trả lời. Hai bước đi đến trước mặt nữ tử còn đang thuyết giáo, mở miệng nói: “Mẹ, vào trong từ từ nói chuyện đi.”

    Nghe thấy con ruột nói chuyện, Thải Lam lập tức đình chỉ việc dạy dỗ trượng phu, cao hứng dùng sức gật gật đầu. Cô Diễm nhăn mày lại, rất bất mãn trừng mắt nhìn Lưu Quang.

    “Tiểu tử thối! Trong mắt ngươi chẳng lẽ không có phụ thân này sao?”

    Lưu Quang nhướng mi, rất vô vị nhún vai.”Trong mắt người, lúc đó chẳng phải cũng không có ta sao.”

    Lời này vừa nói ra, chỉ một thoáng, không khí buộc chặt. Hai vị nam tử diện mạo hiên ngang mắt lạnh đứng đối diện nhau, ai cũng không khiếp sợ, ai cũng không thỏa hiệp. Khí phách trời sinh phát tán ra, có loại cao ngạo tôn quý giống nhau của hai cha con có cùng huyết thống, đồng dạng cũng có tính tình giống nhau.

    Tiểu Vũ và Thải Lam Đứng ở một bên, trong lòng đều nghĩ có nên tiến lên khuyên nhủ một lời. Bỗng nhiên, Cô Diễm cười lớn ra tiếng.

    “Tiểu tử rất tốt! Không hổ là con của Cô Diễm ta! Quả nhiên đủ can đảm, đủ khí thế!”

    Cô Diễm!? Vừa nghe được tên này, yêu quái và quỷ quái vẫn thủy chung trốn ở một bên nhất thời cả kinh. Trời ơi! Nam nhân này dĩ nhiên là Ma Tôn Cô Diễm!? Phụ thân của lão Đại? Vậy. . . . . Tiên tử xinh đẹp kia chính là công chúa Thải Lam?

    Lưu Quang hừ lạnh một tiếng, thản nhiên nói: “Ông già! Ta không biết ngươi và mẹ thoát thân như thế nào, nhưng hơn phân nửa đều cùng cậu không thoát được quan hệ. Bất quá thân phận của các ngươi rất đặc thù, cậu thả các ngươi, chỉ sợ cũng hi vọng các ngươi tận lực không đi rêu rao. Cho nên, không có việc gì tốt nhất không cần tự giới thiệu. Khiến ta và mẹ gặp phiền toái!”

    Nhàn nhàn nói xong một câu, không cho Cô Diễm có cơ hội phản bác, cúi đầu nhìn phía Thải Lam. Thái độ biểu tình lập tức thay đổi. Ôn nhu nói: “Mẹ, vào trước đi. Con biết người khẳng định có rất nhiều việc muốn nói với con, chúng ta có thể ngồi xuống chậm rãi tán gẫu.”

    Lưu Quang vươn một tay, nắm bả vai Thải Lam. Ôm nàng đi đến cửa trước. Khi đi ngang qua người Tiểu Vũ, cũng thuận đường dắt tay nàng, cùng nhau rời đi. Nhìn thấy biểu tình nghi hoặc của Thải Lam, Lưu Quang cười chân thành, nói ra lời khiến người sợ hãi không ngớt.

    “Mẹ, đây là vợ của con, con dâu của người.”

    Thải Lam nghe vậy, cao hứng với tay cẩn thận đánh giá Tiểu Vũ. Ai nha nha, con nàng rất lợi hại nha, tìm được vợ cũng rất tốt. Thật sự là hưởng ứng lời kêu gọi của đạo Thiên quy mới.

    Mặt Tiểu Vũ đỏ lên, than thở nói: “Ai là vợ của chàng chứ!”

    Lưu Quang cười tà mị, “Hắc hắc! Nhanh thôi. Chờ cuối năm sẽ tiến hành! Vừa vặn mẹ cũng đến đây, người làm chứng cũng không cần mời nữa.”

    … .

    Ba người tán gẫu vui vẻ, mỗ nam nhân bị vứt bỏ liền buồn bực. Vốn dĩ vợ bị người đoạt đi đã đủ rối rắm, hiện tại tiểu tử thối kia lại nói, tiểu nha đầu mạnh mẽ kia là con dâu của hắn?

    Mẹ ơi! Ánh mắt của tiểu tử thối bị hỏng rồi sao? Nha đầu kia muốn khuôn mặt không có khuôn mặt, muốn dáng người không có dáng người. Khí chất? Không có. Ôn nhu hơn người? Cùng nàng vô duyên. Hiểu ý người? Nhìn không ra. Đoan trang hiền lành? … Này, thực không có.

    Thật sự là đòi mạng! Rốt cuộc nha đầu kia là có điểm nào đáng coi trọng?
    Vẻ mặt Cô Diễm như đi đại tiện, theo phía sau ba người Lưu Quang, mày nhăn thành một khối.

    Lúc này, Cô Diễm hoàn toàn không thể lý giải vì sao Lưu Quang lựa chọn Tiểu Vũ. Bất quá sau đó không lâu, hắn liền triệt để hoàn toàn hiểu được nguyên nhân. Đồng thời cũng hoàn toàn hiểu được ý nghĩa chân chính của những lời “Cha nào con nấy”.

    … .

    Bởi vì Thải Lam mãnh liệt yêu cầu, cho nên mỗ nam tử vĩ đại “nghiêm túc chăm sóc vợ”, phải bất đắc dĩ làm bạn với ái thê ở lại Địa phủ.

    Lưu Quang vì không muốn lão già Thiên đế gặp phải phiền toái không cần thiết, cho nên đối với mọi người trong Địa phủ không đề cập tới thân phận chân thật của hai người Thải Lam, chỉ nói là khách quý quan trọng, phải đối đãi thật tốt. Mà hai gã canh cửa yêu quái và quỷ quái duy nhất biết chân tướng, đã sớm bị Lưu Quang hạ lệnh cấm khẩu, cười vô cùng mê hoặc nhìn hai người ra vẻ nếu không cẩn thận sẽ mất đầu.

    Sau khi khoa chân múa tay, hai kẻ bình thường ngu ngốc lại lập tức hiểu rõ dùng sức gật gật đầu. Vươn hai ngón trỏ đặt ở trên môi tạo ra hình chữ x. Còn kém chưa lấy máu mà thề, bọn họ nhất định ngoan ngoãn cam đoan sẽ không nói lung tung.

    Lưu Quang gặp được cha mẹ ruột, cũng không có nhiều cảm xúc. Dù sao từ lúc còn rất nhỏ, bọn họ đã xa nhau. Hắn là do Vương Mẫu nuôi lớn. Trong trí nhớ, đối với Thải Lam còn có chút ấn tượng. Về phần Cô Diễm, theo hắn, kỳ thật hoàn toàn có thể bỏ qua.

    Khác với sự lạnh nhạt của Lưu Quang, Tiểu Vũ lại rất nhiệt tâm. Thấy tiên nữ tỷ tỷ xinh đẹp lại là mẫu thân của Lưu Quang, ngoại trừ kinh ngạc, còn rất kích động. Trước kia nghe Lưu Quang nói, mạng của hắn chính là từ vị mẫu thân vĩ đại này đổi lấy.

    Một vị mẫu thân xinh đẹp, ôn nhu, vĩ đại, hay nói, thiện lương, làm cho trong lòng nàng sùng bái không thôi.

    Thải Lam không vì Cô Diễm như vậy, mà ngại này ngại kia. Ngược lại nàng rất thích Tiểu Vũ. Nàng biết rõ Lưu Quang không chọn những tiên nữ xinh đẹp thích làm ra vẻ có nhiều trên Thiên đình, mà cố tình tuyển tiểu nha đầu đáng yêu trước mắt này. Trong đó nhất định có nguyên nhân nào đó, nàng tin tưởng ánh mắt con mình, hắn chọn trúng nha đầu, nhất định có chỗ đặc biệt.

    Lúc này, tuy rằng Thải Lam không quá hiểu được lựa chọn của Lưu Quang, nhưng từ đáy lòng đã khẳng định là Tiểu Vũ. Bất quá sau đó không lâu, nàng càng ngày càng khẳng định tiểu nha đầu này bất phàm. Thậm chí cho rằng, nàng và nha đầu Tiểu Vũ nhất định có thể trở thành tuyệt phối mẹ chồng nàng dâu vô cùng ăn ý.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Cha con tranh chấp

    Sau khi Thải Lam ở lại Địa phủ, mỗi ngày đều đi tìm Lưu Quang. Nói liên miên cằn nhằn không ngừng, chuyện nên nói, không nên nói, từ đầu đến cuối đều bàn tới, cùng với một ít việc vặt vãnh loạn thất bát tao, về sau thậm chí nói đến việc nàng cùng Cô Diễm biết nhau như thế nào, từng chút mến nhau như thế nào. Lưu Quang cũng ngoan ngoãn phối hợp với nàng, làm đứa con ngoan. Nàng nói cái gì hắn cũng thật sự lắng nghe.

    Cứ như vậy mà nói, nói cho hết chuyện mà cũng không thôi. Thải Lam vẫn cả ngày tìm Lưu Quang. Phỏng chừng là mắc chứng “Cuồng yêu con”, cứ như nhìn Lưu Quang chằm chằm, nàng liền cảm thấy thực vui vẻ, thực đầy đủ.

    Nhưng nàng làm mẫu thân thấy đủ, chỉ là làm khổ con và trượng phu, hai người đáng thương.

    Mỗi khi có tiếng cửa thư phòng bị đẩy ra, đang ở trên sofa vui đùa ầm ĩ với Tiểu Vũ, mỗ Quang liền suy sụp ngã vào trên sofa trực tiếp giả chết. Cuối cùng bất đắc dĩ bị Tiểu Vũ dỗ đi bồi mẫu thân đại nhân của hắn nói chuyện phiếm.

    Hắn thực không phải là kiểu “Có con dâu đã quên mẹ”, mấu chốt là không thể cứ làm khổ hắn như vậy chứ? Kéo hắn đi ra ngoài ngồi trên sofa ở phòng khách, cứ như vậy vừa nhìn sẽ là một ngày. Cứ liên tục như vậy, chính là không bệnh cũng có thể chỉnh thành có bệnh.

    Lưu Quang đang buồn bực, mà nằm trên giường lớn trong phòng, Cô Diễm lại càng buồn bực.

    Bình thường lão bà đại nhân thân ái rất thích kề cận hắn, thích ôm hắn cười ngọt ngào, thích ở trong lòng hắn cọ cọ. Như thế không tốt sao, có con liền quên trượng phu? Cả ngày chạy không thấy bóng. Quấn quít lấy đứa con bảo bối của nàng, vừa tán gẫu là một ngày, thật không biết sao nàng lại có nhiều đề tài tán gẫu như vậy? Nói nhiều như vậy cũng nói không biết mệt?

    Hắn đường đường là Ma Tôn, cung cấp miễn phí ôm ấp ấm áp, cho nàng nằm dựa vào. Hắc, nàng còn cố tình không cảm kích! Nàng thật không biết điều, tiểu nữ nhân không lương tâm!

    Thật không thể nhịn được nữa! Mặc kệ Quang nhi là con hắn! Dám cùng hắn cướp lão bà đại nhân, dù là con cũng đánh không tha!

    Ngọn lửa trong lòng Cô Diễm bốc lên, nhảy xuống giường, trực tiếp xuyên tường mà đi tìm ái thê bảo bối.

    … .

    Lưu Quang đang ngồi trên sofa ở phòng khách, tình cảm tràn đầy mỉm cười nhìn mẹ. Chỉ cảm thấy hết sức đau đầu, chợt thấy một bóng đen nhanh chóng đến.

    Đã nhận ra người đến là ai, Lưu Quang không có động tác gì. Giây tiếp theo, cả người từ trên sofa bị kéo lên.

    “Chàng làm gì!”

    Thấy con trai bảo bối bị người túm lên, Thải Lam lập tức đứng dậy chất vấn.

    Mày Cô Diễm vừa nhíu, bỏ cổ áo Lưu Quang ra, ôm bả vai Lưu Quang. Biểu tình trên mặt dường như ảo thuật, cười tủm tỉm nhìn Thải Lam.

    “Vợ à, chúng ta tới nơi này cũng đã lâu. Mỗi ngày đều là nàng chiếm lấy con. Nàng xem, ta tốt xấu gì cũng là cha của đứa nhỏ này. Hôm nay để ta và con ở cùng nhau một ngày được không?”

    Cô Diễm vừa nói, tay khoát lên vai Lưu Quang lặng yên sử dụng lực. Nghĩ rằng, tiểu tử thối nhà ngươi tốt nhất ngoan ngoãn phối hợp cho ta, bằng không hậu quả sẽ thực nghiêm trọng!

    Lưu Quang chưa kịp buồn rầu vì việc này, đã nhìn thấy bộ dáng mỗ nam nhân “Cuồng yêu vợ” rốt cuộc nhịn không được, thật sự mừng rỡ ngoan ngoãn phối hợp. Vươn tay khoát lên bả vai Cô Diễm, sử dụng lực, trong ánh mắt nhìn lão cha nhà mình, tràn đầy khiêu khích.

    “Đúng vậy, mẹ à. Hôm nay để con ở với cha đi. Đi dạo vài nơi trong Địa phủ. Cha con bọn con có thể trò chuyện với nhau một chút!”

    Thải Lam vốn không muốn đáp ứng, nhưng nhìn thấy cảnh “Phụ tử tình thâm” trước mắt, cũng không muốn quấy rầy. Thoáng do dự, nhưng vẫn gật đầu đáp ứng. Dù sao bọn họ cũng chưa rời khỏi đây, con cũng không chạy trốn. Liền nghỉ ngơi một ngày đi.

    Nghĩ thông, Thải Lam liền tự giác thoải mái rời đi, lưu lại không gian thật tốt cho hai cha con bọn hắn “Tâm sự”.

    Bóng Thải Lam vừa hoàn toàn biến mất, vốn dĩ cha con “Tương thân tương ái” lập tức vứt bỏ tươi cười, đồng thời xuất chưởng đánh nhau.

    Chát! Hai chưởng đánh nhau, đều bị lực đạo của đối phương làm kinh sợ, đồng thời lui từng bước về phía sau.

    “Ô? Pháp lực không tệ.” Cô Diễm nhướng mày hơi hơi tán thưởng. Lại nhún vai nói: “Có di truyền từ máu của Thải Lam và ta, cũng nên có thực lực như thế này.”

    A! Lưu Quang câu môi cười lạnh. “Đừng tự thiếp vàng lên mặt mình, trong thân thể của ta nếu không có một nữa huyết thống của ma, hẳn là sẽ càng thêm xuất sắc mới đúng.”

    Cô Diễm nghe vậy nhướng mày, rất là bất mãn nói: “Tiểu tử, ngươi được tiện nghi còn khoe mẽ! Nhớ thời điểm cha của ngươi là ta khi ở Ma giới, có bao nhiêu con nhóc xinh đẹp khóc nháo muốn cầu ta ở cùng các nàng một đêm, mong có thể hoài thai cho ta, ta cũng không coi trọng liếc mắt một cái. Bằng không làm sao lại có ngày tiểu tử ngươi đứng ở chỗ này tranh luận với ta!”

    Lưu Quang không phản bác, cười càng thêm sáng lạn. “Người nói những thứ này chẳng lẽ là muốn chứng minh, mẹ thân ái của ta may mắn cỡ nào mới có thể lọt vào mắt xanh của người sao? Được rồi, ta sẽ đem những lời này từ đầu chí cuối chuyển cáo cho mẹ thân ái của ta.”

    Ánh mắt Cô Diễm rùng mình, sắc mặt đen một nửa.

    “Ngươi dám!”

    Lưu Quang vô vị nhún nhún vai. “Ta sống đến bây giờ, thật đúng là chưa có chuyện gì ta không dám làm.”

    Cô Diễm chán nản, linh quang chợt lóe, cười tà mị nói: “Hắc! Đừng tưởng rằng tiểu tử ngươi không có nhược điểm. Mấy ngày nay ta thấy rõ. Tiểu nha đầu váy hồng kia, gọi là Tiểu Vũ tiểu lục gì đó. Ngươi thực trân trọng nàng nha?”

    Vừa nghe đến tên Tiểu Vũ, sắc mặt Lưu Quang nhất thời cũng thay đổi.

    Cô Diễm cười càng vui vẻ, giễu cợt nói: “Ngươi muốn đi cáo trạng với mẹ ngươi thì cứ việc đi. Dù sao nếu ta sống không tốt, cuộc sống của ngươi cũng đừng mong sẽ tốt. Đừng tưởng rằng ngươi phá kết giới có thể tạo được tác dụng gì, nói thật cho ngươi biết, ta không cần động thủ, cũng có thể làm cho tiểu nha đầu kia hoàn toàn biến mất trước mắt ngươi.”

    Sắc mặt Lưu Quang trầm xuống, mắt lạnh nhìn phía Cô Diễm.

    “Người muốn gây sự với ta?”

    Muốn có chuyển biến tốt hãy thu tâm tính, nhìn thấy con trai nhà mình thay đổi vẻ mặt, Cô Diễm khó khăn mới có tính tình tốt, lắc lắc đầu.

    “Ngươi là con trai ta, ta làm sao có thể gây sự với ngươi? Chỉ là gần đây vợ thân ái của ta, mẹ thân ái của ngươi thật sự không đem ta để vào mắt. Một lòng đều nghĩ đến ngươi! Từ ngày ở lại đây, mỗi ngày vừa mở mắt ra là đi tìm ngươi. Hoàn toàn quăng người chồng như ta đây qua một bên, khiến lòng ta rất bất bình.”

    Lưu Quang đảo cặp mắt trắng dã, tức giận châm chọc nói: “Vợ của mình cũng không giữ được, còn không biết xấu hổ tố khổ với ta? Ta còn muốn cùng vợ của ta thân mật kìa, nhưng lại không đành lòng không để ý tới mẹ. Nói tóm lại, ngài làm chồng cũng quá thất bại đi!”

    “Ta thất bại!?” Cô Diễm gầm lên giận dữ, rất giận dữ.”Tiểu tử thối ngươi đi tam giới hỏi thăm xem, ai chẳng biết Ma Tôn Cô Diễm ta là người chồng tốt tiêu chuẩn không thể sánh bằng! Yêu vợ, chìu vợ, chỉ nghe lời vợ. Vợ bảo ta đi hướng tây, ta tuyệt đối sẽ không đi hướng đông, lời vợ nói vĩnh viễn là đúng, cho dù sai cũng là đúng! Vĩnh viễn đem vợ đặt ở vị trí đầu, nghe lời, yêu vợ là nguyên tắc của mỗi việc ta làm!”

    Cô Diễm nói đạo lý rõ ràng, Lưu Quang nghe xong, ha ha ngây ngô cười.

    A, nói nửa ngày, lão cha là ‘thê nô’ nha.

    … .
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 19: Tiên nữ tỷ tỷ ? Mẹ chồng?

    Chẳng qua bị nói một câu là thất bại, thế nhưng lại có thể đem Ma Tôn đại danh đỉnh đỉnh trở nộ khí xung thiên.

    “Nam nhân tốt như ta tìm trên toàn bộ tam giới đã gần như tuyệt chủng, ngươi lại dám nói ta thất bại? A?Ta thất bại sao? Ta thấy tên tiểu tử thối nhà ngươi mới là thất bại đó!”

    Lưu Quang nhướng mi, nghe đến câu cuối cùng nhất thời không phục nói:

    “Bậy bạ! Ta thất bại ở đâu nào? Ta là hình mẫu tiêu chuẩn cho một nam nhân hoàn mỹ! Vũ nha đầu nhà ta vẫn thường khen ta như thế nha!”

    Cô Diễm lắc đầu, khinh thường chậc chậc lưỡi.

    “Ngươi còn không thất bại? Đến bây giờ còn chưa đem được người biến thành của mình, ta nghe thấy nha đầu kia suốt ngày kêu ngươi là lão Đại, ngươi nghe có thấy khó chịu không? Xem bộ dáng của ngươi, khẳng định còn chưa thu phục được người ta? Chậc chậc chậc ~ Còn dám nói ngươi không thất bại?”



    Cô Diễm nói một câu này đã đánh trúng tử huyệt của Lưu Quang. Hắn á khẩu không trả lời được.Nghĩ tới đây, Lưu Quang đầy một bụng hỏa.

    Dương Tiễn chết tiệt! Tên hỗn đản ngươi ra mà xem chuyện tốt ngươi gây ra này! Nếu không phải hắn ta đến gây rối, hắn và Tiểu Vũ đã sớm thành đôi rồi. Đâu có bị cái tên thê nô đáng ghét này chê cười chứ!

    “Thế nào? Như thế nào? Bị ta nói trúng rồi chứ gì? Nói không nên lời hả? Aizz, thật sự là vô dụng mà! Không phải chỉ là một tiểu nha đầu thôi sao? Cứ trực tiếp hạ gục đi, rồi cho ta một cô con dâu! Ta là cha của ngươi, tâm địa ngươi gian giảo cỡ nào ta đương nhiên biết rõ, không cần phải giả bộ, cứ tốc chiến tốc thắng làm xong chuyện là được.”

    Cô Diễm bẩm sinh kiêu ngạo, ngoài lão bà đại nhân thân ái, hắn hoàn toàn không để ý sắc mặt người khác. Thấy Lưu Quang không nói gì, lại càng đổ thêm dầu vào lửa.

    Lưu Quang nghe vậy, khinh bỉ nhăn mi lại.

    “Ngài đừng nghĩ ai cũng vô sỉ như mình! Thế nào? Chẳng lẽ mẹ ta bị ngài trực tiếp hạ gục? Sau đó bất đắc dĩ phải đi theo ngài ?”

    “Ta phi!”

    Nhắc đến lão bà đại nhân thân ái, Cô Diễm lập tức đứng đắn trở lại.

    “Mẹ ngươi cam tâm tình nguyện ở bên cạnh ta. Không phải bất đắc dĩ, ta không có nửa phần ép buộc nàng.”

    Lưu Quang khinh thường chỉ chỉ chính mình.

    “Được, ngài mới nói ngài trong sạch, không có hạ gục, vậy sao lại có ta? Không thể nghe lời nói từ một bên nha, ai biết ngài có Bá vương ngạnh thượng cung, ép buộc mẹ ta hay không. Bằng không thì tại sao ngài lại có thể đem bốn chữ ‘trực tiếp hạ gục’ nói ra một cách đương nhiên như thế.”

    Cô Diễm bị nói hai má đã thoáng phiếm hồng, không kiên nhẫn phất phất tay nói:

    “Được rồi được rồi, ta có ý tốt khuyên ngươi, ngươi lại không nghe! Không nói chuyện này nữa, nói chuyện nghiêm túc đi. Tìm biện pháp, làm cho mẹ ngươi đừng cả ngày chỉ quấn quýt lấy ngươi nữa.”

    Lưu Quang sờ sờ cằm, bắt đầu suy tư,

    “Đúng vậy, vấn đề này thật phức tạp nha”

    … .

    Trong phòng khách, hai cha con ngồi đối diện trên sofa suy tư. Tại hoa viên, Thải Lam vừa lúc bắt gặp Tiểu Vũ.

    “Tiểu Vũ?”

    Thải Lam vốn muốn đi dạo hậu hoa viên, không nghĩ khéo như vậy lại gặp được con dâu tương lai. Hắc hắc, con trai bị người tóm đi, nàng liền tóm con dâu đến tâm sự, không tệ nha!

    Tiểu Vũ đang đứng bên bờ sông, lặng lẽ nhìn đôi vợ chồng son ở phía đối diện có phát triển gì không. Chợt nghe có người gọi tên nàng, theo bản năng quay đầu lại.

    “Tiên nữ tỷ tỷ?”

    Tuy biết rằng tiểu mỹ nhân trước mắt là mẫu thân của lão Đại, lão Đại cũng nói với nàng, có thể trực tiếp gọi bà bà (mẹ chồng) hoặc là mẹ.Nhưng vừa nhìn đến dung mạo của Thải Lam, dù thế nào nàng cũng kêu không ra hai tiếng ‘bà bà’ này.

    Mỹ nhân trẻ đẹp như vậy, bảo nàng gọi là ‘bà bà’ sao? Mẹ ơi, thật sự là tổn thương mạnh mẽ đến tấm lòng của nàng mà.

    Thải Lam mỉm cười bước đến gần, ngay khi nghe thấy Tiểu Vũ gọi một tiếng “Tiên nữ tỷ tỷ”, liền bật lên cười to.

    “Con không thể gọi ta là Tiên nữ tỷ tỷ gì đó nha, con là vợ của Quang nhi, hẳn nên gọi ta một tiếng bà bà. Gọi ta là tỷ tỷ, không phải sẽ rối loạn bối phận sao? Đến đây, gọi thử một tiếng bà bà cho ta nghe xem!”

    Tiểu Vũ ngây ngô cười hai tiếng, xấu hổ vuốt vuốt cái ót giả ngu không lên tiếng. Nàng mới không cần kêu bà bà gì đó nha, đối diện là mỹ nhân thoạt nhìn không hơn nàng bao nhiêu tuổi này, nàng tuyệt đối gọi không ra nha.

    Thải Lam nhìn thấy bộ dáng này của Tiểu Vũ, liền thấy thật sự thú vị. Nhìn nàng một bộ dáng ôn nhu động lòng người, kỳ thật tính tình rất vui vẻ hoạt bát. Cặp đôi Tiểu Vũ và Lưu Quang này, chính là phiên bản của nàng và Cô Diễm.

    Tuy bây giờ Lưu Quang chưa chịu thừa nhận, kỳ thực sớm cùng Cô Diễm giống nhau, đều là nam nhân tốt yêu vợ đạt tiêu chuẩn. Mà bề ngoài Thải Lam thoạt nhìn dịu dàng ôn nhu, kỳ thật không phải như vậy. Thực chất nàng cùng Tiểu Vũ giống nhau,đ ều hoạt bát ầm ĩ hơn bất cứ ai. Nhưng bởi thân phận nàng có chút đặc biệt, nên phải đúng mực một chút. Không như Tiểu Vũ, muốn nháo liền nháo, từ trong tới ngoài đều tản ra khí chất mạnh mẽ hoạt bát.

    Đây là lý do vì sao vừa thấy Tiểu Vũ, nàng đã rất thích nha đầu này. Huống hồ ngoại trừ bề ngoài, nàng là nha đầu duy nhất dám sẵng giọng đối với Ma Tôn Cô Diễm. Thải Lam nhớ tới vẻ mặt lúc đó của ông chồng thân yêu, lại không nhịn được cười.

    “Gì? Kia không phải là Nhị Lang Thần Dương Tiễn sao? Hắn tới Địa phủ làm gì?”

    Thải Lam theo ánh mắt Tiểu Vũ, nhìn sang bờ sông bên kia, không nghĩ gặp được người quen.

    Tiểu Vũ từ chỗ Tiểu Bạch, Tiểu Hắc biết được chuyện trước khi nàng bị ép nhảy xuống sông Vong Xuyên, nên đối với thân thế của Lưu Quang, nàng biết cũng khá rõ, mẫu thân của Lưu Quang – Thải Lam – nguyên là công chúa trên Thiên giới, cho nên biết Dương Tiễn cũng là chuyện bình thường.

    “Dạ, hắn đúng là Dương Tiễn. Nữ tử bên cạnh hắn tên là Bạch Nhược, vốn là Quỳnh Hoa Tiên Tử trên Thiên giới. Khi đó bọn họ phát sinh tình cảm, là trái với luật Thiên Đình, liền bị xử phạt rất nghiêm khắc. Bạch Nhược vì bảo hộ Dương Tiễn, tự nguyện nhảy xuống Trọng Quang nhai, nhận Tình Kiếp trong vòng ba kiếp, chịu mọi đau khổ. Dương Tiễn cũng bị Thiên đế xóa đi trí nhớ.”

    Tiểu Vũ thấy Thải Lam tò mò, liền mở miệng giải thích.

    “Dương Tiễn bị Thiên Đế xóa đi trí nhớ trước kia, chỉ để lại một giọt Tình Lệ. Lão Đại vụng trộm đem giọt nước mắt đó phong ấn trong một cái bình, giao cho ta cất giữ. Sau khi ta bị Dương Tiễn bức phải nhảy xuống sông Vong Xuyên, lão Đại rất tức giận đã đánh thẳng lên Thiên Đình. Nói cho Dương Tiễn cách phục hồi đoạn trí nhớ đã bị xóa đi trước kia, để cho hắn nếm thử cảm giác của việc mất đi người mình yêu. Sau đó, lại tới Nhân gian, tìm được Quỳnh Hoa Tiên Tử đã đầu thai, mang nàng đến Địa phủ.”

    Tiểu Vũ chưa nói tới phương pháp Lưu Quang đã dùng để đưa Quỳnh Hoa Tiên Tử tới Địa phủ, tuy rằng nàng không đồng ý với cách làm này, nhưng nàng cũng biết lão Đại cực kỳ yêu nàng, nên mới làm ra chuyện cực đoan như vậy. Nàng không trách hắn.

    “Con bị ép nhảy xuống sông Vong Xuyên?”

    Thải Lam thét lên kinh hãi, Tiểu Vũ kể lại trọng điểm chuyện đã xảy ra, hiển nhiên nàng không nghe hết, chỉ đem tâm tư tập trung ở một câu này.

    Tiểu Vũ theo bản năng gật đầu, thành thực nói:

    “Dạ, đúng vậy. Có chuyện gì sao?”

    Thải Lam trừng lớn hai mắt, cẩn thận đánh giá Tiểu Vũ một lượt từ đầu xuống chân.

    “Trời ơi, chỉ sợ con là người duy nhất có thể bước ra từ sông Vong Xuyên. Nước sông Vong Xuyên có tính ăn mòn, thật không biết Quang nhi dùng biện pháp gì để cứu con lên. Hơn nữa nước sông Vong Xuyên là nước Vong Tình, con có bị quên đi ký ức về Lưu Quang không?”

    Tiểu Vũ lắc đầu, nhớ lại đoạn thời gian nàng mất đi trí nhớ, Lưu Quang luôn thống khổ ẩn nhẫn, trong lòng luôn dằn vặt tự trách. Nàng có chút áy náy nói:

    “Quên, ta đem lão Đại quên triệt để không còn một mảnh. Bất quá sau đó lại mạc danh kỳ diệu (không hiểu tại sao) nhớ ra toàn bộ, đến tận bây giờ ta vẫn chưa hiểu tại sao.”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Tìm được tri kỷ, mẹ chồng nàng dâu hợp tác

    Thải Lam nhìn chằm chằm Tiểu Vũ, cau mày không hiểu.

    “Cứ vậy nhớ lại, không giải thích được? Không thể nào? Sau khi nước Vong Xuyên xâm nhập, quên đi tình cảm, không thể nào vô duyên vô cớ là có thể nhớ lại. Con đừng nói cho ta biết, sau khi nằm ngủ một giấc, vừa mở mắt ra đó, liền nhớ ra toàn bộ?”

    Ặc. . . . . . Tiểu Vũ lắc đầu một cái.

    “Cũng không phải, là lão Đại. . . . . . Á. . . . . .”

    Lời đến khóe miệng, lại đành nuốt trở vào. Trước mắt đối mặt với đôi mắt đẹp của Thải Lam, Tiểu Vũ ngượng ngùng không thể đem nửa câu sau nói ra.

    Cho dù muốn chết! Cũng không thể nói cho nàng biết, thật ra là bị con trai người hung hăng hôn, sau đó trí nhớ liền không giải thích được mà trở lại toàn bộ?

    “Ai? Thế nào? Lão Đại? Là chỉ Quang nhi sao?”

    Tiểu Vũ càng ấp úng, Thải Lam thì càng tò mò. Phải biết nước Vong Xuyên ở Địa phủ truyệt không phải là hư danh, trong Nhân giới nhiều hồn phách như vậy, chỉ cần không chịu uống Canh Mạnh bà, toàn bộ sẽ bị ném vào Vong Xuyên Hà khiến cho hoàn toàn tỉnh ngộ. Mắt thấy người yêu đã từng kề cận trong lúc hoạn nạn từ Cầu Nại Hà đi qua, rốt cuộc cũng không nhận biết. Như vậy có thể thấy được nước sông rất lợi hại.

    Nhưng con dâu tương lai đáng yêu, không chỉ từ Vong Xuyên Hà bình an vô sự đi ra, còn có thể đem trí nhớ hồi phục, đây thật sự không thể không khiến nàng tò mò.

    “Á, mẹ chồng à. Chúng ta có thể tạm thời đem chuyện này bỏ qua hay không, tới trước nghiên cứu chuyện quan trọng một chút thì thế nào?” Tiểu Vũ đảo đôi mắt ti hí, nói sang chuyện khác, hy vọng có thể đem chú ý của Thải Lam hấp dẫn tới đây.

    “Chuyện quan trọng hơn?” Quả nhiên, một vị mẹ chồng xinh đẹp tâm rất hiếu kỳ giống một dạng với Tiểu Vũ. Lúc này liền hỏi ra tiếng.

    Tiểu Vũ đưa tay chỉ bờ sông bên kia, vẫn như cũ giữ vững trạng thái tĩnh tọa của một đôi vợ chồng son.

    “Chính là hai người bọn họ! Không phải ta mới vừa nói với người sao, Dương Tiễn khôi phục trí nhớ, nhưng Bạch Nhược luân hồi quên mất tất cả. Hiện tại Dương Tiễn ở lại Địa phủ, ngày ngày đi theo bên cạnh Bạch Nhược. Giống như kẻ ngu, không thổ lộ, cũng không có hành động gì. Bạch Nhược ngồi, hắn an vị ở bên cạnh nhìn nàng. Bạch Nhược ngẩn người, hắn cũng ngẩn người theo. Bạch Nhược khuyên can người không chịu qua sông, hắn dựa vào bên cạnh ngây ngốc nghe. Lâu như vậy, giữa hai người bọn họ, một chút tiến triển cũng không có. Thật là hoàng đế còn chưa vội thái giám đã vội, ta nhìn mỗi ngày cũng thấy rối rắm!”

    Thải Lam nghe vậy, ánh mắt cũng dời về phía bờ sông bên kia. Tự lẩm bẩm: “Không phải chứ. Trong ấn tượng của ta, tiểu tử Dương Tiễn kia trời sanh một bộ dáng khí phách, rất phách lối. Cùng Quang nhi nhà ta có điểm giống nhau. Sao gặp vấn đề tình cảm, lại trở nên ngu dại như vậy? Theo tính tình hắn trong quá khứ, tuyệt đối sẽ không yên lặng chờ đợi. Nên trực tiếp cưa đổ, tuyên bố chủ quyền!”

    Khụ khụ. Tiểu Vũ suýt chút nữa bị nước miếng của mình làm sặc. Lần đầu nghe được từ trong miệng cô gái xinh đẹp, tám chữ trực tiếp cưa đổ, tuyên bố chủ quyền, thật sự là đủ mạnh, đủ hung hãn.

    “Ặc, mẹ chồng. Có biện pháp để cho bọn họ có thể phát triển thêm một bước hay không? Ngài là công chúa của Thiên giới, thần tiên nói yêu thương như thế nào, ngài sẽ tương đối rõ ràng chứ?”

    Thải Lam mờ mịt nghiêng mặt sang bên nhìn về Tiểu Vũ, lắc đầu một cái.

    “Giới luật của trời mới vừa thay đổi, trước kia thần tiên không được nói yêu thương.”

    Đúng nha! Tiểu Vũ vỗ ót, nàng quên chuyện này.

    “Chỉ là, những ngày trước đối với ta vô dụng, ta đều mặc kệ. Hiện tại cũng là thời đại nào rồi, còn không cho phép Thần tiên nói yêu thương? Ta lúc ấy liền đối với điều Thiên Quy này đặc biệt ghét, cho nên len lén chạy ra Thiên giới một lòng muốn tìm người hữu duyên mà gả. Sau lại liền gặp được cha của Lưu Quang.”

    Nói đến đây, Thải Lam giống như là nhớ lại quá khứ tốt đẹp, nở nụ cười.

    “Giới luật của trời rất nghiêm nghị, huống chi ta còn là công chúa, ca ca chính là Thiên đế. Vốn là thần cùng thần không thể động tư tình, chớ đừng nói là thần cùng ma. Chẳng qua ta cùng Diễm ở chung một chỗ rất vui vẻ, mặc kệ giới luật hay Thiên Quy của trời. Về sau có Lưu Quang, chuyện càng náo càng lớn. Ca ca dẫn ta trở về Thiên giới, Diễm vì tìm ta cùng Quang nhi về liền một mình giết đến tận Thiên Đình. Nhưng mà một mình Diễm dù có lợi hại hơn nữa, cũng không phải là đối thủ của chúng thần, ta nhìn tận mắt chàng bị đánh xuống Trọng Quang nhai, mấy lão thần tiên cổ lỗ còn không tha cho ta và Quang nhi, ta bị bất đắc dĩ, mới nguyện một mạng đổi một mạng, lựa chọn vĩnh viễn ở đáy hồ bảo vệ Quang nhi, rồi cũng nhảy xuống Trọng Quang nhai.”

    Tiểu Vũ nghe mà ngây ngốc, nhìn thấy ánh mắt Thải Lam có chút cô đơn, vừa định mở miệng nói chút lời an ủi thì liền thấy Thải Lam bỗng nhiên lại đổi một biểu tình sức sống bắn ra bốn phía.

    “Được rồi! Chúng ta liền thay Nguyệt lão đầu làm việc miễn phí. Làm bà mai đáng yêu một lần! Tiểu Vũ! Chúng ta phải lên tinh thần đi thôi. Nhiệm vụ là: khiến Dương Tiễn cùng Bạch Nhược có thể phát triển một bước. Mục đích là: đem Dương Tiễn cùng Bạch Nhược trong thời gian nhanh nhất gom thành một đôi! Có lòng tin hay không?”

    Nếu như bị Cô Diễm hoặc Lưu Quang nhìn thấy bộ dáng đáng yêu của Thải Lam lúc này – giơ cao quả đấm nhỏ nắm chặt, hai mắt tỏa ánh sáng – bảo đảm cười phun. Nhưng mà bọn họ vẫn còn im lặng ở phía sau.

    Cũng nhiệt tình bốn phía, tiểu nha đầu giống như rốt cuộc đã tìm được tri kỷ, ánh mắt hưng phấn lòe lòe. Còn kém chưa tiến lên ôm lấy mẹ chồng tương lai của nàng, hô to một câu, “Đồng chí! Rốt cuộc ta cũng tìm được ngươi!”

    . . . . . . .

    Đang ở trong phòng khách nào đó, hai cha con rốt cuộc thương lượng tìm ra đối sách, sau đó hài lòng rời đi. Hôm sau, không ngờ tình huống thay đổi khiến cho hai cha con bọn họ không khỏi mở rộng tầm mắt, vỗ ngực liên tục.

    Cô Diễm ở trên giường, ngủ có chút mơ hồ, xoay người trực tiếp hướng bên cạnh mà ôm. Lại phát hiện vị tiểu nữ nhân nên vùi ở bên cạnh hắn ngủ say, lại không thấy bóng dáng.

    Lập tức thanh tĩnh, ngồi dậy. Nhăn mày khạc ra một câu.

    “nnd. Lại đi tìm cái tiểu tử thúi kia rồi sao?”

    Chịu không nổi nữa, một vị Ma Tôn đại nhân uy nghiêm xuống giường, trực tiếp hướng phòng khách phóng tới.

    Đáng chết! Hôm nay hắn nhất định bắt được tiểu nữ nhân đó, dạy dỗ thật tốt một phen. Chưa đến khi nàng không xuống giường được tuyệt không bỏ qua! Xem nàng còn dám đem ông chồng thân ái như hắn không xem ra gì hay không!

    . . . . . . .

    Lưu Quang ở thư phòng đợi nửa ngày, cũng không nhìn thấy bóng dáng Tiểu Vũ, nghĩ thầm, chẳng lẽ nha đầu này ngủ nướng còn chưa tỉnh? Không phải chứ, tinh thần tiểu nha đầu cực kỳ tốt, ngủ đối với nàng mà nói ngược lại là bị tội.

    Trong lòng kinh ngạc, cũng ở đây yên lặng tính toán thời gian. Ngày hôm qua cùng cha – cả người và thần đều ghét – thương lượng đối sách, hi vọng lão đầu tử có thể cuốn lấy mẹ, đừng để nàng trở lại quấy rối hắn tiến hành hẹn hò yêu đương.

    Đứng lên rời thư phòng, Lưu Quang đi tìm bóng dáng của Tiểu Vũ.

    Phòng ngủ, không có, phòng khách, không có, vườn hoa, không có, trở về thư phòng, vẫn không có. Hỏi yêu quái cùng quỷ quái giữ cửa, cũng không nghe nói Tiểu Vũ chạy ra ngoài.

    Vậy thì kỳ quái? Lưu Quang nằm xuống sofa phòng khách, dấu hỏi đầy đầu, tiểu nha đầu rốt cuộc chạy đi đâu rồi?

    Tiểu Thôi ngồi ở trước máy vi tính, nghiêm túc làm việc. Nhìn thấy Lưu Quang buồn bực ngồi trên ghế sofa, trong lòng suy tư, có nên nói cho lão Đại, sáng sớm hôm nay hắn liền nhìn thấy Tiểu Vũ cùng vị Thải Y cô nương kia cùng nhau len lén chạy đến Bạch phòng của Nhược hay không.
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Mẹ chồng chỉ giáo, ái thê thủ tục

    “Tiểu tử thúi, ngươi. . . . . .”

    Cô Diễm vừa đến phòng khách, nhìn thấy Lưu Quang nằm trên ghế sofa liền há mồm muốn mắng chửi người. Nhưng trong tầm mắt không có bóng dáng lão bà đại nhân thân ái nhà hắn thì câu nói liền nuốt xuống họng.

    “Gì? Lam Nhi không có ở đây?”

    Lưu Quang tức giận liếc mắt một cái, miễn cưỡng nói: “Thế nào? Hôm nay mẹ không tới, đổi thành ngài chạy tới? Ngài đừng nói với ta hai người các ngài hoán đổi, về sau đều là ngài ngày ngày tới tìm ta?”

    “Ta nhổ vào!” Cô Diễm khẽ gắt một tiếng, ngẩng đầu hướng bốn phía đại sảnh tìm kiếm.

    Thật là lạ, Lam Nhi chưa tới tìm tiểu tử thúi này, nàng chạy đi đâu rồi?

    Bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là hỏi chủ nhân Địa phủ một chút, gã con trai cả người và thần đều chán ghét kia.

    “Tiểu tử thúi, có thấy mẹ ngươi không?”

    Lưu Quang trợn mắt lần nữa, nói lầm bầm: ” Lam Nhi của ngài không thấy, vậy thì chính ngài phải đi tìm. Vũ nhi của ta cũng không thấy, ta còn phiền lắm.”

    . . . . . . Trong lúc nhất thời, hai Đại lão gia ngồi trên ghế sofa, trong lòng buồn bực không thôi.

    Trong đầu Tiểu Thôi lóe một cái, ngẩng đầu lên, suy tư một lát, còn tốt bụng giơ tay lên.

    “Lão Đại, có chuyện muốn báo cáo với ngươi.”

    Lúc này Lưu Quang đang phiền, cho là Tiểu Thôi lại muốn báo cáo cái số liệu gì với hắn… Chuyện ngổn ngang, phất phất tay, phiền não nói: “Chớ báo cáo, chính ngươi quyết định là tốt rồi, đừng phiền ta.”

    Tiểu Thôi nghe vậy, bình tĩnh buông tay xuống nhún vai một cái.

    Được rồi, ngươi đã không để ta nói, vậy ta tiếp tục an tĩnh làm biểu đồ báo cáo của ta thôi.

    . . . . . .

    Trong phòng của Bạch Nhược, có hai vị khách không mời mà đến mới sáng sớm đã xông vào.

    Tiểu Vũ thì nàng nhận ra, ngược lại vị Thải Y cô nương bên cạnh Tiểu Vũ thì lần đầu nàng thấy.

    “Tiểu Vũ, vị cô nương này là?”

    Tiểu Vũ cười nhan, nhiệt tình giới thiệu: “Mẹ chồng ta.”

    À?

    Cho dù Bạch Nhược là cô gái trầm ổn bình tĩnh, cũng bị câu mẹ chồng này của Tiểu Vũ dọa sợ.

    Mẹ chồng? Có mẹ chồng trẻ tuổi dung mạo xinh đẹp vậy sao?

    Mà nghe Tiểu Vũ giới thiệu, vị Thải Y cô nương kia chẳng những không tức giận, ngược lại dùng sức gật đầu một cái, cười rực rỡ nói: “Đúng vậy. Đúng vậy, ta là mẹ chồng của nàng. Bây giờ mặc dù còn danh không chính, chỉ là qua ít ngày nữa sẽ thành chính.”

    Bạch Nhược nhìn thấy hai người này một xướng một họa, liền gật đầu không hỏi nhiều. Từ trước đến giờ nàng không xen vào việc của người khác, huống chi tên chẳng qua là danh hiệu, chỉ cần hai bên nguyện ý, vậy nghĩ thế nào liền kêu thế ấy thôi.

    “Các ngươi tới tìm ta sao? Có chuyện gì không?”

    Nhìn thấy hai người này sáng sớm trực tiếp xông vào phòng nàng, Bạch Nhược cũng không tức giận, ngược lại mỉm cười khách khí hỏi. Tiểu Vũ từ trước đến giờ đều không để ý quy củ, sống ở Địa phủ lâu như vậy, nàng cũng sớm thành thói quen. Chẳng qua không nghĩ tới, Thải Y cô nương dáng vẻ cao quý đoan trang bên cạnh, nhưng trong đôi mắt lộ ra ánh sáng giảo hoạt, thấy thế nào cũng vô cùng giống ánh mắt của Tiểu Vũ.

    Chẳng lẽ, là vật họp theo loài? Là nàng nhìn nhầm?

    Tiểu Vũ nghe hỏi, vẫn còn suy tư làm thế nào uyển chuyển nói chuyện. Ngược lại Lam Nhi ở một bên một tay chống nạnh mở miệng nói thẳng: “Ta hỏi ngươi, ngươi rốt cuộc có thích tiểu tử Dương Tiễn kia hay không?”

    Lời này vừa nói ra, Bạch Nhược nhất thời ngẩn ra.

    Tiểu Vũ cũng sợ hết hồn, kinh ngạc nhìn về phía Lam Nhi. Wow, mẹ chồng chính là mẹ chồng, câu hỏi như vậy cũng không quanh co, trực tiếp vào chủ đề, một chút cũng không ướt át bẩn thỉu. Cường hãn!

    Ánh mắt của Bạch Nhược hơi có vẻ hốt hoảng, đảo mắt nhìn quanh. Trong miệng chỉ lẩm bẩm nói thầm một chữ ta, chưa nói những lời khác.

    Lam Nhi có chút không nhịn được, phất phất tay nói: “Ta ta cái gì chứ, thích chính là thích, không thích chính là không thích. Chỉ là hai ba chữ, có cần thiết do dự như vậy không? Ta nghe Tiểu Vũ nói, ngươi cùng Dương Tiễn đều ở Địa phủ chung sống một khoảng thời gian dài rồi, nhưng một chút tiến triển cũng không có. Lại nói yêu thương vốn là chuyện vui vẻ, nhìn vợ chồng son các ngươi sao lại rối rắm như vậy?”

    Bạch Nhược nghe vậy đem mặt nhìn sang bên cạnh, lại khẽ mở miệng, trong ánh mắt thoáng qua vẻ đau thương.

    “Ta vốn hoàn toàn không có tâm muốn người, cũng không quá coi trọng tình cảm. Là hắn đột nhiên xuất hiện trêu chọc ta, vẫn nói ta là Quỳnh nhi gì đó. Cùng hắn chung sống nhiều ngày như vậy, khi rảnh rỗi ta đã hỏi quá khứ của hắn một chút. Hắn nói cho ta biết hắn là thượng tiên trên Thiên giới, cũng nói hắn và Quỳnh nhi đó từng có tình cảm. Nhưng một chút ấn tượng ta cũng không có. Hắn vẫn kêu ta là Quỳnh nhi, mà ta căn bản không phải! Ta là Bạch Nhược, không phải Quỳnh nhi. Mà hắn thích cũng là Quỳnh nhi, không phải Bạch Nhược. Như vậy, dù ta thừa nhận ta có tình cảm với hắn, thì có thể sao? Ta không phải người hắn yêu trong lòng, từ đầu tới cuối chẳng qua là hắn nhận lầm người.”

    Tiểu Vũ cùng Lam Nhi nhìn nhau, đều không hiểu mở trừng hai mắt.

    “Nhưng ngươi chính là Quỳnh nhi mà. Quỳnh nhi chính là Bạch Nhược, Bạch Nhược chính là Quỳnh nhi. Chẳng qua là tên khác nhau mà thôi.”

    Tiểu Vũ gãi gãi lỗ tai, mơ hồ có chút bị nhiễu.

    Lam Nhi sờ sờ cằm, ngược lại giống như làm rõ vấn đề mấu chốt.

    “Ý của ngươi là, tiểu tử Dương Tiễn kia vẫn luôn kêu ngươi là Quỳnh nhi? Cũng không hướng Bạch Nhược biểu đạt tình ý?”

    Bạch Nhược cắn cắn môi dưới, gật đầu một cái.

    Không sai, Dương Tiễn kia mặt tràn đầy thâm tình, nàng đã sớm nhìn ra. Nhưng mỗi khi hắn mở miệng kêu nàng là Quỳnh nhi thì nàng luôn có loại cảm giác thế thân. Dương Tiễn yêu là Quỳnh nhi, không phải nàng. Dù nàng động tình, cũng không có kết quả.

    “Mẹ nó! Thì ra mấu chốt vấn đề vẫn còn ở trên người tiểu tử Dương Tiễn kia. Gã si tình ngốc ngếch đó, nhìn bộ dáng thông minh thấu hiểu, thì ra cũng là kẻ ngu. Mất nửa ngày, hắn còn chưa thổ lộ! nnd! Tiểu Vũ, đi, chúng ta đi tìm hắn nói chuyện một chút.”

    Lam Nhi cuộn tay áo khẽ kêu một tiếng, lôi Tiểu Vũ xông ra ngoài.

    Bạch Nhược ngẩn ngơ, nhìn thấy Mỹ Nhân Nhi kia tràn đầy tư thái cao quý dám nói ra lời này, thật sự làm người ta rung động.

    . . . . . . .

    Lam Nhi lôi kéo Tiểu Vũ vừa đi vừa dạy dỗ.

    “Tiểu Vũ à, con ngàn vạn lần đừng học nha đầu ngốc Bạch Nhược kia, có uất ức khổ tâm gì đừng chôn toàn bộ trong lòng mình chịu đựng. Phải phát tiết ra ngoài! Trên người chồng có chỗ để dùng, ngàn vạn lần không thể lãng phí quyền sử dụng.”

    Tiểu Vũ nghe vậy sửng sốt, ngây ngốc đáp lại: “Ặc, xin mẹ chồng chỉ giáo?”

    Lam Nhi phất tay một cái, “Đừng nói chỉ giáo gì, chủ yếu cũng phải xem tuýp đàn ông thế nào. Giống như ba chồng con, đường đường là Ma Tôn, đứng đầu Ma giới. Cố tình dây dưa cuốn chặt lấy ta. Chuyện gì ta cũng sẽ nói với hắn. Vui vẻ hay không vui vẻ, việc lớn việc nhỏ, lộn xộn lung tung phiền lòng. Chưa bao giờ đem tâm sự giấu trong lòng. Xem ra, là hắn cả ngày vây quanh ta, thật ra thì, YES ta vẫn luôn rất lệ thuộc vào hắn.”

    Nói xong, từ trong túi tiền lấy ra một quyển sách nhỏ đưa cho Tiểu Vũ.

    “Đây là lúc ta cùng Diễm kết hôn, định ra ái thê thủ tục (quy tắc yêu thương vợ ^^), những năm gần đây, từ từ thực hiện, nếu không xảy ra chuyện cũng đã có 180 con rồi, con có thể sao chép một phần đưa cho Quang nhi xem. Bắt hắn nghiêm khắc theo quy tắc mà thi hành, nếu không sẽ để hắn ngủ ở thư phòng, không cho về phòng!”

    Ặc. . . . . . Tiểu Vũ đỏ mặt, nhỏ giọng lẩm bẩm nói: “Ta, chúng ta còn chưa có cùng phòng.”

    Lam Nhi nghe vậy đầu tiên là ngẩn ra, tiếp theo mắt khẽ cong, cười tà mị.

    “Vậy thì càng tốt, liền trực tiếp nói cho hắn biết, phải học thuộc tất cả các quy tắc, rồi mới tính ‘chuyện khác’!”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 22: Yêu thì phải lớn tiếng nói ra khỏi miệng

    Tiểu Vũ khéo léo nhận lấy “Ái thê thủ tục” cất vào trong túi, nghĩ thầm, phía trên có mẹ tài năng như vậy, cộng thêm nàng dâu đáng yêu này, số mạng lão Đại thật không biết là vui hay buồn nha.

    “Mẹ chồng, ba chồng cũng đã đem nội dung trong sổ tay này học thuộc toàn bộ rồi sao?”

    Hỏi vấn đề này, đơn thuần là Tiểu Vũ rất hiếu kỳ. Bởi vì nàng thật sự không tưởng tượng ra, một ba chồng đẹp trai khí phách uy nghiêm như Ma Tôn, đáng thương cầm cuốn sách nhỏ ngồi chồm hổm trên mặt đất im lặng hỏi ông trời.

    Trên mặt Lam Nhi đỏ ửng, cười nhàn nhạt.

    “Đúng vậy, chàng thật rất thương ta. Nói cũng không sợ ngượng ngùng, ta cũng thật rất ưa thích chàng. Con người của ta từ trước đến giờ tùy tâm sở dục, chàng lại thương ta cưng chìu ta. Đối với tình cảm, ta vô cùng thấu đáo. Lần đầu tiên ta nhìn thấy Diễm thì cũng biết hắn chính là nam nhân ta muốn tìm. Cho nên bất kể người ta phản đối bọn ta ở chung một chỗ thế nào, ta cũng tuyệt không buông tha. Ta yêu Cô Diễm, đối với phần tình cảm này ta chưa bao giờ giấu giếm, ngay trước mặt một đám yêu ma, ta lớn tiếng tỏ tình với Cô Diễm. Ha ha, vẻ mặt Diễm lúc ấy, cả đời này ta sẽ không quên.”

    Tiểu Vũ nuốt một ngụm nước bọt, trong lòng tái diễn lần nữa, thật không hổ là mẹ chồng, quả nhiên cường hãn!

    “Ta thật ra rất không ưa những người đem tình cảm giấu trong lòng, thích thì nói ra, dù bị cự tuyệt, cũng không có gì đáng hối hận, như vậy sẽ không làm trễ nãi cơ hội lương duyên. Giống như Bạch Nhược cùng Dương Tiễn vậy, hoàn toàn là tự làm khổ mình. Người trẻ tuổi bây giờ, thật là càng ngày càng không hiểu nổi.”

    Trong lòng Tiểu Vũ cảm khái, mẹ chồng à, loại cường hãn như ngài, người bình thường chỉ có thể sùng bái, bắt chước cũng bắt chước không nổi.

    . . . . . . .

    Hai người trò chuyện một chút, liền tới bờ Cầu Nại Hà. Xa xa đã nhìn thấy bờ sông bên kia có một người, áo trắng giáp bạc, hiên ngang mạnh mẽ. Lam Nhi nắm vai Tiểu Vũ, tung người liền tới trước người Dương Tiễn.

    Tầm mắt Dương Tiễn chỉ dừng trên người Tiểu Vũ một giây, liền dời về phía Thải Y cô nương. Chống lại hai mắt đẹp của nàng thì trong đầu hiện ra cảm giác quen thuộc.

    “Có chuyện gì sao?”

    Nhàn nhạt khạc một câu ra miệng, tựa hồ không muốn cùng người ngoài nói chuyện nhiều.

    Lam Nhi tiến lên một bước, một tay kéo cổ áo Dương Tiễn.

    “Chuyện lớn!”

    Dương Tiễn nhướng mày, cúi đầu nhìn gò má của Thải Y cô nương.

    “Vị cô nương này? Ta và ngươi có biết nhau không?” Bởi vì cả ngày đều ở bờ Cầu Nại Hà cùng Bạch Nhược, cho nên việc Lam Nhi cùng Cô Diễm đến, Dương Tiễn không biết. Huống chi Địa phủ này cả ngày ra ra vào vào nhiều Quỷ Hồn như vậy, hắn lười phải chú ý.

    Hàaa…! Lam Nhi tùy ý mà cười cười.

    “Nói không biết, thật ra thì cũng có thể biết. Nói biết, cũng không quá quen thuộc. Dù sao khi ta ở Thiên giới, ngươi chỉ là đứa trẻ cái gì cũng không hiểu của Trang lão ở Tiểu thành. Nói thật, Thiên giới nhiều tiểu thần tiên như vậy, ta liền xem ngươi không thuận mắt.”

    Tiểu Vũ nghe lời này, không khỏi bật cười. Hôm nay cuối cùng nàng cũng hiểu vì sao Lưu Quang ghét Dương Tiễn như vậy, thì ra đồ chơi này cũng là di truyền.

    Dương Tiễn nghe Lam Nhi nhắc tới Thiên giới, cũng nhận ra tiên khí từ trên người Lam Nhi. Không khỏi nghi ngờ nói: “Ngươi là thần tiên? Sao ta chưa bao giờ gặp ngươi?”

    Lam Nhi mím mím môi, “Tóm lại, ngươi lúc ấy chỉ là một đứa trẻ, huống chi ta đã rời Thiên giới lâu như vậy, ngươi cũng có thể không nhớ rõ ta. Được, hôm nay tìm ngươi không phải tới nhận người quen. Ta hỏi ngươi một câu, ngươi có thích Bạch Nhược hay không?”

    Dương Tiễn ngẩn ra, không kịp phản ứng. Sao lại chợt nhắc tới Bạch Nhược?

    Phản ứng của Dương Tiễn cũng có chút tương tự Bạch Nhược, cũng khiến Lam Nhi hơi tức giận. Trong tay vừa dùng lực, dùng sức lôi cổ áo Dương Tiễn lắc lắc.

    “Này! Ngươi nghe hiểu tiếng người không? Hỏi ngươi đấy! Một đại nam nhân, cũng đừng coi thường bà mai như ta!”

    Đối mặt với mẹ chồng cường hãn, Tiểu Vũ chỉ ngoan ngoãn đứng một bên, làm người xem nhiệt tình là tốt rồi.

    Dương Tiễn chau mày, sáng sớm bị người quấy rầy như vậy đã không giải thích được, trong lòng chưa kịp cảm giác. Hắn đương nhiên là ưa thích Bạch Nhược, nhưng tại sao lại cùng Thải Y cô nương trước mắt này kể lể?

    Một chút ngạo khí trong lòng xông ra, chỉ cần không phải đối mặt với Bạch Nhược, sắc mặt hắn cũng sẽ không tốt.

    “Vị cô nương này, ta tôn trọng ngươi là nữ tử, cho nên không muốn cùng ngươi so đo. Chuyện ta cùng Bạch Nhược không cần người khác nhúng tay, càng không cần hướng tới người khác nhờ vả cái gì, mời buông tay ra rời đi, nếu không cũng đừng trách ta vô lễ.”

    Ai ui!

    Nếu người khác nhìn thấy bộ dạng khó chịu của Dương Tiễn lúc này, đã sớm thức thời tránh người. Nhưng Lam Nhi lại khác, nàng là người nào? Đường đường là công chúa Thiên Giới, từ nhỏ lớn lên trong sự nâng niu. Anh ruột là Thiên đế, lão công thân ái là Ma tôn. Vẫn luôn được sủng ái đến bây giờ, từ trước đến giờ đều là người khác nhìn sắc mặt nàng, nàng cần gì nhìn sắc mặt người khác mà làm việc?

    Tiểu Vũ biết Dương Tiễn lợi hại, dù sao đẩy nàng xuống sông chính là hắn, hơn nữa nàng nhớ rất rõ ràng, lúc ấy Chung lão đại, Tiểu Hắc, Tiểu Bạch cùng Tiểu Thôi, bốn người đều không phải là đối thủ của hắn. Lam Nhi là mẹ lão Đại, là mẹ chồng dã man tương lai của nàng. Cũng không thể chịu khi dễ.

    Thoáng bước lên trước, muốn khuyên Lam Nhi buông tay ra trước, đàm phán thật tốt. Vừa nói đến khóe miệng, liền bị Lam Nhi lấy tay ngăn lại, đẩy về sau.

    “A, sớm nghe nói Nhị Lang thần Dương Tiễn pháp lực bất phàm, hôm nay ta muốn thử một lần, xem ngươi vô lễ rốt cuộc có thể làm khó dễ gì được ta?”

    Nhìn thấy trong đôi mắt Thải Y cô nương tràn đầy ý khiêu khích, Dương Tiễn cũng không nhẫn nại nữa. Chợt vươn tay nắm chặt tay Lam Nhi đang níu cổ áo hắn, lúc này liền muốn ném nàng đi.

    Dương Tiễn chuẩn bị có động tác thì liền nghe bờ sông đối diện truyền đến một hồi rống giận.

    “Khốn kiếp! Lại dám bắt tay Lam Nhi! Ta giết chết ngươi!”

    Tiếng nói vừa dứt, một giây kế tiếp, người đã đi tới bờ sông bên kia. Tiếng gió gào thét, một chưởng đánh úp về phía vai trái Dương Tiễn, thuận thế đem Thải Y mang về trong ngực của mình.

    Dương Tiễn run sợ, theo bản năng phòng ngự. Lại không nghĩ rằng người tới tốc độ nhanh, mặc dù tránh kịp thì vẫn bị chưởng phong đánh trúng, lui về phía sau mấy bước, một ngụm máu tươi tràn ra khóe miệng.

    Chuyện tiến triển khiến cho mọi người không ngờ được, Tiểu Vũ che miệng thở nhẹ, lại một đạo bóng dáng thoáng qua đi tới bên người, đưa một tay đem nàng câu vào trong lòng.

    Tiểu Vũ quay đầu nhìn lại, “Lão Đại?”

    Lưu Quang cưng chìu vuốt vuốt tóc của nàng, cười nói: “Nàng cấu kết với mẹ ta từ lúc nào?”

    Không để ý Lưu Quang trêu cười, Tiểu Vũ vội vàng lo lắng nói: “Lão Đại, cũng không thể để cho cha chàng đánh nhau với Dương Tiễn.”

    Đuôi lông mày Lưu Quang nhảy lên, vô vị nói: “Yên tâm đi, không có chuyện gì.” Một kẻ người thần đều chán ghét, một kẻ đáng chết, đánh nhau mới phải, tiết kiệm công sức của hắn.

    “Chàng làm cái gì vậy!” Lam Nhi từ trong ngực Cô Diễm giãy ra, tức giận thét.

    Cô Diễm đầy bụng lửa giận, chỉ chỉ Dương Tiễn nói: “Ta làm cái gì? Tên khốn kia lại dám cầm tay của nàng, ta muốn chặt hắn!”

    “Băm cái đầu chàng! Mau đến kia đợi đi, chuyện này không cho ai nhúng tay vào!”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 23: Thiên đế lên vũ đài, hoa lệ xuất hiện.

    Dương Tiễn lau khóe miệng đang tràn máu tươi, ngẩng đầu nhìn về phía Cô Diễm.

    Mới vừa rồi hắn không chú ý, giờ phút này tập trung tinh thần. Không nghĩ tới, Địa phủ của Lưu Quang đúng là người nào cũng dám thu. Trước đó, hai tiểu yêu ở trong hoa viên thì cũng thôi đi, không nghĩ tới hôm nay còn có ma. Hơn nữa nhìn công phu pháp lực cũng không đơn giản.

    Đối với hai tiểu yêu kia, bởi vì biết bọn chúng không hại người, hơn nữa hắn muốn cầu cạnh Lưu Quang, ít nhiều sẽ cho chút mặt mũi, không đáng truy cứu. Ma quỷ trước mắt này không chỉ kiêu căng phách lối, còn ra tay tổn thương hắn, xem ra không thể lưu hắn lại.

    Một tay buông xuống, hào quang trong tay mở ra. Thoáng chốc Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao xuất hiện ở trong tay.

    Vung tay một cái hướng Cô Diễm ở trước mặt, Dương Tiễn lạnh lùng nói: “Yêu nghiệt lớn mật, đừng quá phách lối. Dương Tiễn ta muốn thỉnh giáo một chút, rốt cuộc là ngươi chặt ta, hay là ta chặt ngươi!”

    A! Cô Diễm càng thêm càn rỡ châm biếm, “Ngươi cứ phóng ngựa lại đây, lão tử bây giờ không đùa chết ngươi liền sẽ theo họ ngươi.”

    Lưu Quang ở phía sau cổ động huýt sáo, thấy ánh mắt Tiểu Vũ nhìn mình chỉ trích, cho nên ngoan ngoãn không mở miệng nói chuyện. Nhưng trong lòng đã sớm vui sướng ngất trời.

    Đánh đi đánh đi, tốt nhất một đao dứt khoát đánh chết. Sau đó toàn bộ cút ra khỏi Địa phủ của ta, như vậy hắn cũng có thể an tĩnh thật tốt.

    Dương Tiễn nắm chặt binh khí, hung hăng hướng Cô Diễm đánh tới. Cô Diễm đem người trong ngực đẩy về hướng Lưu Quang, tay không cùng Dương Tiễn đánh nhau.

    Cuộc chiến đấu này, dù thế nào Dương Tiễn nhất định cũng phải thua. Nhớ ngày đó, Cô Diễm một mình xông lên thiên đình cứu Thải Lam thì chúng thần ngăn lại cũng bị hắn đánh đến thê thảm, sau đó Thiên đế ra tay liên hiệp với lực lượng của chúng thần, mới đem hắn đẩy xuống vách đá.

    Hôm nay chỉ là một Nhị Lang thần, hắn sẽ không để vào mắt. Vốn Thải Lam đã mở miệng khuyên can, hắn trái lại vẫn muốn gây chuyện. Có người cố tình muốn suy xét, hắn đường đường là Ma Tôn, hiếu chiến đã thành thói quen, dĩ nhiên là vui lòng phụng bồi.

    Lưu Quang một tay ôm Tiểu Vũ, một tay ôm Thải Lam, thảnh thơi đứng xem kịch hay.

    Chợt cúi đầu, mới phát hiện hai người đều đang nhìn hắn.

    ”Sao vậy? Trên mặt ta dính gì hả? Tại sao các người lại nhìn ta chăm chú như vậy?”

    Tiểu Vũ tức giận liếc mắt, Thải Lam trực tiếp đánh một cái vào gáy Lưu Quang.

    ”Tiểu tử xấu xa, cũng biết ở chỗ này xem cuộc vui sao? Còn không tách hai bọn họ ra, bảo bọn họ đừng đánh nữa!”

    ”Đúng vậy. Đúng vậy, tại sao phải đánh nhau, Dương Tiễn sẽ rất thảm. Dương Tiễn thê thảm, Bạch Nhược lại thương tâm.”

    Lưu Quang chu mỏ, giả bộ đáng thương nói: “Các người thật không có lương tâm. Hai người bọn họ đánh nhau kịch liệt như vậy, còn bắt ta đi ngăn cản. Nếu ta bị thương, các ngươi chẳng lẽ không đau lòng?”

    Ta khinh! Thải Lam lại vỗ vỗ đầu Lưu Quang, khinh thường nói: “Con đừng ở nơi này giả bộ với ta, ta đã nghe cậu con nói rồi, ban đầu ta còn không biết là người nào, một người một kiếm xông lên Thiên giới, vừa đánh người vừa mở đường. Đừng ở chỗ này thử trí thông minh của ta, nhanh tách bọn họ ra đi.”

    Tiểu Vũ cũng nhất trí gật đầu, trong ánh mắt tràn đầy khẩn cầu.

    Lưu Quang đối với hai nữ nhân rất bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là lắc đầu một cái, để cho mẹ chồng và nàng dâu đứng ở chỗ an toàn mới tung người, bay đến cạnh hai người đang đánh nhau kịch liêt.

    Nhanh chóng xuất chiêu thức tách hai người ra. Một tay bắt được cánh tay Cô Diễm, một tay nắm chặt sống đao của Dương Tiễn.

    ”Tiểu tử thúi, ngươi tới đây làm loạn cái gì? Ở bên cạnh mẹ ngươi mà ngoan ngoãn đợi đi.” Cô Diễm lạnh lùng mở miệng, không hiểu tại sao Lưu Quang lại gia nhập cuộc chiến.

    Dương Tiễn vốn đang ở thế bất lợi, giờ phút này lại bị Lưu Quang dính vào, rất tức giận. Nên hoàn toàn không chú ý tới lời Cô Diễm nói vừa rồi, nhắc tới chữ mẹ.

    ”Lưu Quang! Ngươi buông thả tiểu yêu … Ở Địa phủ ta còn chưa tính, hôm nay thậm chí lại để yêu ma lợi hại này vào Địa phủ. Thế nào? Ngươi muốn tạo phản sao?”

    Một người một tiếng chất vấn, khiến Lưu Quang im lặng.

    ”Thôi đi, các ngươi cho là ta muốn dính vào sao. Ta ước gì các ngươi chết sớm để sớm siêu sinh. Nhưng hai vị xinh đẹp bên kia yêu cầu ta tới ngăn cản các ngươi tiếp tục đánh nhau. Tin ta đi, ta hoàn toàn là bị ép buộc và bất đắc dĩ. Thật muốn trơ mắt nhìn các ngươi bên sức càng, bên gãy gọng.”

    ”Ngươi! . . . . . .”

    Cô Diễm cùng Dương Tiễn bị lời nói của Lưu Quang làm cho tức giận, đều âm thầm vận công phá vỡ ngăn cản của Lưu Quang.

    Lưu Quang không chú ý, bị lực đạo bất thình lình của hai người đẩy lui về sau mấy bước, mới miễn cưỡng ổn định thân hình.

    ”Ai da! Giở thủ đoạn sau lưng ta! Các ngươi muốn đánh nhau như vậy đúng không? Tốt! Ta bồi các ngươi vui đùa một chút!”

    Lưu Quang hỏa khí bừng bừng, cũng là liều mạng. Lúc này tham dự vào trận đánh cùng Cô Diễm và Dương Tiễn.

    . . . . . . .

    Tiểu Vũ mang theo Thải Lam đi tới bên cầu, quỷ hồn xếp hàng để đầu thai đều không thấy, ngay cả Mạnh bà cùng quỷ sai cũng không biết đi đâu. Tiểu Vũ có chút nghi ngờ nhìn một phía, mới phát hiện chỗ ngồi của Mạnh bà để một tấm bảng nhỏ.

    ”Hôm nay có sự kiện bạo lực, cố ý nghỉ ngơi một ngày.”

    Tiểu Vũ nhíu mày, Mạnh bà bà này, chỉ cần gặp phải chuyện đánh nhau náo động, từ trước đến giờ đều lẫn mất rất xa.

    Thải Lam ngồi trên băng ghế, xoay người nhìn lại. Lúc này mới phát hiện, con trai ngoan vốn nên đi khuyên lại cũng tham gia đánh nhau. Ba người đánh khí thế ngất trời.

    Tiểu Vũ cũng chú ý tới, cùng Thải Lam liếc mắt nhìn nhau, không nói nên lời.

    . . . . . . .

    Cô Diễm một chưởng đánh hướng Dương Tiễn, Lưu Quang lại ra tay tách ra. Dương Tiễn vung đao đánh úp về phía cổ họng Cô Diễm, cũng bị Lưu Quang một cước đá văng.

    Cái gọi là đạo cao một thước, Cô Diễm dù sao cũng đường đường là một Ma Tôn, thân thủ không cần phải nói nhiều. Vốn chỉ muốn ôm chuyện đùa chơi tùy tiện đánh đánh, không nghĩ tiểu tử thúi này lại đến phá rối. Hơn nữa nhìn tiểu hỗn đản áo giáp bạc kia tựa hồ là thật sự đánh.

    Được rồi, hắn cũng không hiểu cái gì gọi là điểm dừng! Muốn chơi, liền chơi đi!

    Lưu Quang nhận thấy được cha mình thật sự đánh rồi, mới âm thầm vận lực, cũng không mơ hồ. Dần dần, Dương Tiễn là người đầu tiên chống đỡ không nổi, không hạ thủ lưu tình bị đánh bay ra ngoài.

    Cô Diễm nhân cơ hội tốt, không dây dưa cùng Lưu Quang nữa, mà phi thân đánh về phía Dương Tiễn đang ngã xuống đất.

    Con mắt Lưu Quang lạnh băng, cũng phi thân theo. Đùa gì thế! Mặc dù hắn hi vọng Dương Tiễn chết sớm sẽ tốt hơn, nhưng người ta dầu gì cũng là một thượng tiên đại quan, hơn nữa hắn là ở Địa phủ xảy ra chuyện, hậu quả rất phiền toái. Hắn ghét nhất là phiền toái.

    Thân hình Cô Diễm và Lưu Quang cùng lúc đến trước mặt Dương Tiễn, chỉ vừa vặn nghiêng đầu một cái . Cô Diễm lập tức tung chưởng, trong ánh mắt lộ ra tia tàn nhẫn. Lưu Quang cả kinh, con mẹ nó, chơi ác vậy?

    Dương Tiễn té xuống đất ôm ngực, đã không còn sức chống đỡ. Lưu Quang mắt thấy cứu không kịp, trong lòng thoáng bối rối.

    Chợt, trước người Dương Tiễn xuất hiện ánh vàng mãnh liệt. Trong ánh sáng trong, lộ ra một nhân ảnh.

    Cô Diễm và Lưu Quang đồng thời giơ tay lên che mắt. Hai người nhất thời bất động khẽ nguyền rủa.

    ”Chết tiệt! Lão già ngươi, mỗi lần xuất hiện có cần hoa lệ như vậy không?”

    Ngồi ở trên băng ghế gần cầu, Thải Lam đột nhiên đứng lên, nhìn ánh vàng chói mắt kia. Thần sắc kích động nói: “Ca ca!”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 24: Thiên đế và Ma Tôn
    “Lâu rồi ha! Mọi người khỏe chứ! Đã lâu không gặp ta, có phải rất nhớ hay không?”

    Ánh vàng tiêu tán, nam tử mặc áo bào màu vàng sáng vẫy tay cười sáng lạn.

    Cha con Cô diễm và Lưu Quang rất ăn ý đảo cặp mắt trắng dã, nghiêng đầu xoay qua một bên, lựa chọn trực tiếp bỏ qua. Mà Dương Tiễn thấy rõ người tới, nhanh chóng muốn bò lên hành lễ. Lại lòng có dư mà lực không đủ, ngực bị thương làm cho hắn nhăn mặt nhăn mày.

    Thiên đế ngồi xổm người xuống, ý bảo Dương Tiễn không cần đa lễ. Vươn tay qua giúp Dương Tiễn kiểm tra thương thế, sau khi xem vết thương ở ngực hắn, lắc đầu phát ra âm thanh chậc chậc.

    “Ta nói muội phu này, một chưởng của ngươi không nhẹ nha. Thế nào? Muội muội ta lại khiến ngươi tức giận? Chọc ngươi phát ra lửa giận lớn như vậy?”

    Hừ! Cô diễm đối với mỗ Thiên đế, hoàn toàn không phát giận. Một là vì hắn là ca ca mà Thải Lam kính yêu nhất, hai là vì mỗ lão nhân này là lão già không biết xấu hổ, giả ngu giả si đã thành thần, giả ngây giả dại là cao thủ, cao hứng thì phẫn phẫn **, thời điểm tức giận thì khóc lóc om sòm xấu lắm. Tóm lại, hắn vừa thấy mỗ lão nhân, trong lòng liền không thoải mái. Nếu có thể, thật muốn đem đầu hắn mở ra, nhìn xem bên trong là cái gì.

    Thiên đế thấy cô diễm không thèm nhìn hắn, mím mím miệng, đem tầm mắt dời về phía Lưu Quang.

    “Ai nha nha, đây không phải là cháu trai nhỏ đáng yêu của ta sao! Thật là một ngày không gặp như cách ba thu. Con là tiểu tử thối không lương tâm, có con dâu liền quên cậu. Nhớ ngày đó, ta và mợ con ngậm đắng nuốt cay đem con nuôi lớn, chịu đủ bao nhiêu ánh mắt lạnh, đã bị bao nhiêu tra tấn. Con thì ngược lại, hiện tại đủ lông đủ cánh, liền trực tiếp trở mặt, người cậu anh tuấn tiêu sái, phong lưu phóng khoáng như ta đây đã bị quên không còn một mảnh . Ô ô ô ô, sao số ta khổ vậy, nuôi dưỡng con sói mắt trắng như con.” (bác Thiên đế này ko có chiện gì làm sao, đóng kịch dễ sợ ^^)

    Lưu Quang đối với ông cậu già thích diễn trò không biết xấu hổ này, thật sự không có bao nhiêu hảo cảm. Nay thấy hắn một phen nước mắt, một phen nước mũi rõ ràng là giả vờ giả vịt, liền đem mặt nghiêng sang một bên, nhắm mắt làm ngơ.

    “Thiên đế! Diêm vương quản hạt Địa phủ thế nhưng lại xuất hiện yêu ma, hành vi này, đã phạm vào Thiên Quy, thỉnh Thiên đế hạ lệnh xử trí!”

    Dương Tiễn lảo đảo đứng lên, chắp tay hành lễ bẩm báo với Thiên đế. Lời này vừa ra khỏi miệng, lập tức khiến cho mỗ ba người chú ý.

    Cô Diễm khinh thường cười lạnh một tiếng, liếc mắt qua Thiên đế trong ánh vàng chói mắt, nghĩ rằng, còn không biết ai xử trí ai đâu.

    Lưu Quang vô vị nhún vai, vuốt cằm chậc chậc thành tiếng. Ôi, cái gì gọi là lấy oán báo ơn, hôm nay hắn đã hoàn toàn lĩnh ngộ. Cho nên nói vì sao hắn nhìn gã ba mắt chỉ thấy khó chịu chính là nguyên nhân này. Có người nha, chính là trời sinh lang tâm cẩu phế, đặc biệt gã ba mắt này lại thích làm bạn với chó. Cho dù trước kia đối xử với hắn không tệ. Xảy ra chuyện hắn sẽ đối phó ngươi.

    Thần sắc Thiên đế nghiêm túc nhìn Dương Tiễn, vươn tay vỗ vỗ vai hắn.

    “Ta biết rồi, đứa nhỏ à. Chuyện này ta đến xử lý là tốt rồi, ngươi nên làm gì thì làm đi thôi.”

    Phun ra một câu làm cho Dương Tiễn hoàn toàn không nói gì được, Thiên đế nghiêng người đối mặt với Cô Diễm và Lưu Quang. Mắt vừa chớp, lại nở nụ cười.

    “Ta nói tốt xấu gì ta cũng là Thiên đế, hơn nữa Thần cùng Ma hướng đến thế không cùng tồn tại. Hôm nay nếu để ta gặp được các ngươi, ta sẽ không thể ngồi yên không để ý, càng không thể ở trước mặt thần tử của ta làm mất bổn phận, các ngươi thấy là cùng tiến lên hay là một đấu một?”

    Lời này vừa nói ra, lúc này khiến cho mỗ cha con trừng trắng mắt.

    Đuôi lông mày Cô Diễm nhíu lại, “Ta nói lão già kia, ngươi thật đúng là đứng nói chuyện không đau thắt lưng. Thế nào? Muốn đánh nhau phải không? Đến đây, ta vẫn chờ đánh với ngươi một trận. Nay vừa vặn đúng tâm nguyện của ta!”

    Hai tay Lưu Quang ôm ngực, hứng trí cười lên tiếng.

    “Lão già, ngài thật sự là càng sống càng không ra gì. Được rồi, vì thể hiện đức tính tốt đẹp kính già yêu trẻ, con đứng qua một bên xem cuộc chiến là được. Tốt xấu gì các ngài đều là người thân của con, nếu ai bất hạnh chết đi, con cũng có thể giúp đỡ thu dọn thi thể.”

    Thiên đế đảo ánh mắt, tựa hồ không muốn để cho Lưu Quang rời khỏi như vậy, vừa mới chuẩn bị ngẫm lại biện pháp, chỉ thấy một đạo khí thế đánh qua. Vội vàng nâng tay mà chắn.

    “Thèm vào! Bà nội ngươi! Còn chưa hô bắt đầu ngươi đã ra chiêu, cái này gọi là phạm quy ngươi biết không?”

    Thiên đế gầm lên giận dữ, đáng tiếc lời nói rống ra hoàn toàn làm cho người ta không nói được lời nào.

    Mày Cô Diễm vừa kéo, thật sự cùng mỗ Thiên đế tư tưởng khác hẳn người thường, không có lời nào để nói. Rõ ràng mắt điếc tai ngơ, lại ra tay đánh tới. Tức khắc, ánh sáng nổi lên bốn phía, hai người nhào tới đấu với nhau.

    … .

    “Gì? Sao lại đánh nhau?”

    Ở bờ sông đối diện, Thải Lam vừa chuẩn bị bay qua chào hỏi Thiên đế, chỉ thấy tướng công thân ái cùng ca ca thân ái nhà mình đánh nhau.

    Bạch Nhược không biết là đến khi nào, sau khi thấy bóng người bờ bên kia đánh nhau, thần sắc hơi kinh ngạc. Mà tầm mắt đảo qua, khi nhìn thấy bộ dáng Dương Tiễn khóe miệng đầy máu ôm ngực đứng một bên tựa hồ là bị trọng thương, sắc mặt liền thay đổi. Cũng không nề hà bờ bên kia nhiều nguy hiểm, vội vàng chạy vội qua.

    Lúc này Dương Tiễn cũng nhìn thấy Bạch Nhược. Vì để nàng không bị hai người đang đánh nhau vô tình làm bị thương, chạy nhanh đến bên người nàng.

    “Nàng tới làm gì? Không thấy bên này rất nguy hiểm sao? Nhanh chạy qua bờ bên kia đi.”

    Đến trước người Bạch Nhược, Dương Tiễn liền nghiêm túc mở miệng. Nói xong liền lôi kéo Bạch Nhược hướng bờ bên kia kéo đi. Thế mà dưới chân Bạch Nhược giống như mọc rễ, ở tại chỗ không nhúc nhích. Cứ như vậy bình tĩnh nhìn Dương Tiễn.

    Dương Tiễn xoay người, nhìn nàng không rõ. “Sao vậy?”

    “Ngươi bị thương.”

    Bạch Nhược nhẹ nhàng mở miệng, giọng điệu che giấu chút lo lắng.

    Dương Tiễn nghe vậy, tùy ý xoa xoa máu tươi bên môi, không thèm để ý nói: “Không có việc gì, bị thương nhẹ chút thôi. Đừng lo cho ta, nàng về trước đi. Tới bên Tiểu Vũ mà đợi. Bên này rất nguy hiểm.”

    Bạch Nhược không để ý, không hề báo động trước, nước mắt liền tràn ra hốc mắt. Tâm Dương Tiễn cả kinh, thần sắc thay đổi.

    “Làm sao vậy? Bị thương sao?”

    Hai người lúc này đứng trên cầu Nại Hà, hai bên bờ sông Vong Xuyên, một bên ánh chớp nổi lên bốn phía, hừng hực khí thế đánh nhau. Một bên an an tĩnh tĩnh, đứng cách xa xem hai người diễn.

    Người áo trắng lắc lắc đầu, cũng không biết lấy đâu ra quyết tâm cùng dũng khí, nhìn mỗ nam tử anh tuấn một ngày kia bắt đầu, liền vẫn đi theo phía sau quấn quít lấy nàng. Lẩm bẩm nói: “Ngươi thích, rốt cuộc là Quỳnh nhi hay là Bạch Nhược?”

    Dương Tiễn ngẩn ra, hiển nhiên không dự đoán được Bạch Nhược sẽ hỏi loại vấn đề khó hiểu này vào giờ phút này. Đột nhiên, ánh sáng lóe lên trong óc.

    Đúng vậy, hắn biết Bạch Nhược chính là Quỳnh nhi, Quỳnh nhi chính là Bạch Nhược. Cho nên vẫn gọi tên cũ. Nhưng Bạch Nhược luân hồi mất trí nhớ, cho dù nói với nàng, nàng chính là Quỳnh nhi, nhưng nàng không chút có cảm giác. Bởi vì trong trí nhớ của nàng, hoàn toàn không có Quỳnh nhi tồn tại. Nàng ở đây, chính là Bạch Nhược.

    Trách không được Bạch Nhược mặc dù không bài xích hắn theo bên người, nhưng mỗi khi nghe thấy hắn gọi nàng là Quỳnh nhi, luôn không muốn để ý tới. Trách không được mỗi ngày hắn đi theo bên người nàng, nói những chuyện liên quan đến Quỳnh nhi, một chút nàng cũng không hứng trí. Trách không được biết rõ nàng có cảm tình với hắn, nhưng vẫn không muốn nhận hắn. Bởi vì, nàng không biết hắn yêu rốt cuộc là Quỳnh nhi, hay là nàng Bạch Nhược.

    Dương Tiễn tràn ra một tiếng than nhẹ, hai tay nắm lấy Bạch Nhược. Nét mặt bị thương tái nhợt chợt biểu lộ một chút cười nhạt.

    “Ta thích, là nàng! Mặc kệ nàng là Quỳnh nhi, hay là Bạch Nhược. Ta thích chính là người này! Thực xin lỗi, tha thứ cho ta vì không thấu hiểu tâm tình của nàng, không nghĩ đến cố kỵ trong suy nghĩ của nàng. Nếu nàng không thích cái tên Quỳnh nhi, từ nay về sau, ta gọi nàng là Nhược Nhi có được không?”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 25: Đoàn viên, thật tốt

    Bà nội nó!

    Thải Lam nhăn mi lại, tay liền vỗ một chưởng lên bàn. Chỉ nghe răng rắc một tiếng, cái bàn Mạnh bà vẫn dùng để bày mấy cái bát liền tan tành.

    Tiểu Vũ kinh ngạc trừng lớn hai tròng mắt, vẻ mặt không thể tin được. Thật là nhìn không ra, tiên nữ bà bà (mẹ chồng) lợi hại như vậy?

    “Dám ở trước mắt ta ra tay đánh nhau, bọn họ là muốn tạo phản sao?”

    Đuôi lông mày Thải Lam nhếch lên, cuồn cuộn kéo tay áo lên một cước đá ra, cái ghế mỗ bà bà dùng để ngồi nháy mắt tan tành.

    “Bà bà! Đừng kích động! Kích động sẽ mau già, trăm ngàn lần không được kích động! Cái kia, cái kia, hai người bọn họ nói không chừng là đánh nhau chơi, đại khái chính là luận võ mà thôi.”

    Tiểu Vũ ôm cổ Thải Lam nhằm phía bờ bên kia, nói lời khuyên bảo.

    Thải Lam vừa nghe hai chữ mau già, thần sắc ngẩn ra, sắc mặt thay đổi. Theo bản năng đè ép cảm xúc kích động, nhưng nhìn thấy hai người ở đối diện đánh kịch liệt, vẫn nhịn không được lo lắng, nói: “Tiểu Vũ, con không biết. Hai người bọn họ trời sinh đối đầu, không ai nhìn ai vừa mắt. Nếu bọn họ đã ra tay, tuyệt đối không chỉ là luận võ mà thôi. Nếu tâm tình hai người tốt, có lẽ sẽ không xảy ra chuyện gì. Nếu vạn nhất người nào tức giận, con và Quang nhi, liền chuẩn bị thu thập hành lý đi nơi khác đi.”

    Tiểu Vũ cả kinh, nghiêm trọng như vậy?

    … .

    Hoa Bỉ ngạn rơi xuống thành hai hồn phách một xanh, một tím, sau khi hóa ra hình người đến bên người Lưu Quang.

    “Hai vị này là?”

    Tiểu Cẩn lên tiếng hỏi, lần đầu tiên thấy có người giương oai ở Địa phủ, nhưng Diêm Vương đại nhân lại chẳng quan tâm, thậm chí mặt mang bộ dáng xem kịch vui.

    Lưu Quang nhếch môi, cười đến thảnh thơi.

    “Gã quần áo màu vàng sáng, là Thiên đế Huyền Dật. Gã quần áo màu đen, là Ma Tôn Cô Diễm.”

    Dĩ Hàn hơi kinh ngạc nhíu mi, “A, đều là đại nhân vật khó gặp nha.”

    Lưu Quang từ chối cho ý kiến, mặt mỉm cười nhìn Dĩ Hàn và Tiểu Cẩn, mở miệng nói: “Hai người các ngươi biến ảo hình người đi ra, vì xem diễn?”

    “Với ngươi chúng ta nhàm chán như vậy sao.” Dĩ Hàn liếc liếc mắt, với ân nhân cứu mạng Lưu Quang này không tồn chút tâm cảm kích. Trong lòng hắn rõ ràng biết, nếu Tiểu Vũ không lo lắng khổ sở, mỗ nam nhân không tim không phổi đó tuyệt đối sẽ không phát thiện tâm cứu hắn.

    Tiểu Cẩn ở bên túm túm ống tay áo Dĩ Hàn, dùng ánh mắt hơi trách cứ nhìn hắn, mỉm cười giải thích với Lưu Quang: “Diêm Vương đại nhân, kỳ thật ta và Dĩ Hàn bị Thiên đế và Ma Tôn cả giận gây nhiễu, cho nên mới rời Hoa ký thân đi ra tị nạn.”

    Tiểu Cẩn vừa nói xong, Dĩ Hàn liền bổ sung: “Sợ tự nhiên chết oan chết uổng, cho nên còn thỉnh Diêm Vương đại nhân chỉ dẫn một chút đường sống.”

    Lưu Quang thật ra đối với châm chọc khiêu khích của Dĩ Hàn không cho là đúng, giơ tay chỉ chỉ bờ bên kia.

    “Đi qua bên người Tiểu Vũ đi, nơi đó an toàn nhất.”

    Hai người nhìn theo ngón tay Lưu Quang, mới phát hiện đứng ở bờ bên kia là Tiểu Vũ và một nữ tử khác không biết tên. Dĩ Hàn không hỏi thêm gì, tự nhiên nắm tay Tiểu Cẩn liền nhanh chóng lướt người nhẹ nhàng rời đi.

    Động tác nhỏ thân mật như vậy của hai người làm đuôi lông mày Lưu Quang nhướng lên. Ôi uy, hai người này? Thông đồng khi nào vậy?

    … .

    Cô Diễm một chưởng đánh về phía vai phải của Thiên đế, mà khóe mắt Thiên đế thoáng nhìn hai người ôm nhau trên cầu Nại Hà, động tác rõ ràng chậm nửa nhịp. Sau khi lấy lại tinh thần, vội vàng thối lui về phía sau. Cô Diễm đâu chịu dễ dàng bỏ qua, nâng chưởng tới gần.

    Chợt, một bóng người hiện lên, tóm lấy Thiên đế, khẽ nâng tay phải đón đòn đánh tới, thân hình vừa chuyển, cả người chắn trước người Thiên đế, liền như vậy bình tĩnh mặt hướng Cô Diễm đang nâng chưởng đánh úp lại.

    “Bà bà!”

    Bờ bên kia Tiểu Vũ bị dọa hô to, tức khắc, toàn bộ người ở đây đóng băng.

    Đang ôm nhau trên cầu Nại Hà, Dương Tiễn và Bạch Nhược kinh ngạc nhìn lại, vừa tới bờ bên kia, Dĩ Hàn và Tiểu Cẩn cũng hoảng sợ. Thân hình Thiên đế và Lưu Quang giật mình tại chỗ,

    Tay phải Cô Diễm ở trước mặt Thải Lam ngừng thế. Thần sắc kinh ngạc, cái trán chảy ra một tầng mồ hôi lạnh.

    “Thế nào? Đánh đi! Không phải chàng rất thích đánh nhau sao, ra tay đi.”

    Toàn trường duy nhất một người trấn định tự nhiên mở miệng nhàn nhã nói. Trên mặt mang theo tươi cười mê muội người, cười một cái thật ngọt với mỗ nam nhân đổ mồ hôi lạnh kia.

    “Hồ nháo! Nàng có biết đột nhiên nhào đến như vậy sẽ rất nguy hiểm hay không!”

    Cô Diễm lấy lại tinh thần, tim đập lợi hại. Vừa rồi nếu hắn không sớm nhận thấy có người chạy đến, một chưởng kia đánh xuống, cũng đủ làm cho mỗ tiểu nữ nhân chỉ có nằm trên giường bệnh qua năm mới.

    “Ôi? Chàng cũng biết nguy hiểm? Không phải chàng rất thích loại chuyện nguy hiểm này sao?”

    Ngữ khí Thải Lam có chút khí thế bức nhân, để lộ ra tâm tình nàng giờ phút này có bao nhiêu không tốt. Vốn dĩ Thiên đế xuất hiện làm cho nàng rất vui vẻ, dù sao từ sau khi rời khỏi Kính Hồ, khả năng gặp lại tính là rất nhỏ. Chẳng qua không nghĩ tới, hai người này vừa thấy mặt liền đấu võ, khiến cho nàng là thê tử cũng là muội muội rất căm tức!

    Buông tay đang nắm Thiên đế, Thải Lam xoay người nhìn ca ca nhà mình.

    “Ca! Ngày thường không phải người rất lý trí sao, sao lại cũng đi theo Cô Diễm hồ nháo! Hai người các ngươi muốn đánh nhau phải không? Đến, đến đi, ta cùng các ngươi đánh. Hôm nay nếu không thấy máu, ai cũng không cho dừng tay!”

    Câu này vừa nói ra, lập tức khiến cho hai lão nam nhân cười làm lành lấy lòng.

    “Lão bà, là ta sai rồi. Nàng đừng nóng giận. Ta để cho nàng đánh có được không? Trở về nàng phạt ta cái gì cũng được. Cái kia, ‘ái thê thủ tục’ phạt ta đọc làu làu! Đừng nóng giận, đừng nóng giận .”

    “Hắc hắc, muội tử ~ ca không phải lão hồ đồ, ngươi đừng so đo với ca ca. Sau khi ca về Thiên đình, tự mình sẽ đi Tư Quá Nhai úp mặt vào vách đá có được không?”

    Hai người nam nhân một trái một phải níu tay Thải Lam, nói lời khuyên bảo. Thế mới chậm rãi làm cho mỗ nữ vương bớt giận.

    “Ca, sao người đến Địa phủ ?”

    Tạm không để ý tới lão công nhà mình, vẫn là cùng ca ca tâm sự việc nhà trước.

    Hắc hắc, Thiên đế lại cười ngây ngô một tiếng. “Vốn chính là muốn tới thăm ngươi, bất quá hiện tại lại thuận tiện muốn dẫn hai người trở về.”

    Gì? Thải Lam không rõ cho nên tò mò lấy ánh mắt hỏi.

    Thiên đế khụ khụ ho nhẹ, xoay người nhìn về phía cầu, nơi hai người năm ngón tay đan vào nhau gắt gao gắn bó nói: “Hai người các ngươi, lại đây cho ta.”

    Tay Bạch Nhược khẽ run lên, Dương Tiễn thoáng dùng sức nắm chặt, tựa hồ là muốn cho nàng chút dũng khí. Lập tức nắm Bạch Nhược đi tới trước mặt Thiên đế. Song song cung kính cúi đầu hành lễ.

    “Hai người các ngươi theo ta về Thiên đình. Hiện tại Thiên Quy đã sửa, chuyện trước kia cũng không so đo nữa. Sau khi về Thiên đình, ta sẽ khôi phục tước tiên cho Bạch Nhược, để nàng trở lại Quỳnh hoa Cung trước kia nhậm chức. Vợ chồng son các ngươi, cũng không cần ở Địa phủ lén lút gặp mặt.”

    Dương Tiễn và Bạch Nhược nghe vậy mừng rỡ, vội vàng quỳ xuống tạ ơn.

    Thiên đế khó có khi mỉm cười đứng đắn, nhìn Thải Lam vẫy vẫy tay, đã muốn cáo biệt.

    “Ca? Người đi nhanh như vậy?”

    “Aizz, sắp qua năm mới, công việc nhiều. Nhiều thần tiên ầm ỹ muốn phát thưởng cuối năm, ta phải đi về chuẩn bị bao lì xì.” Thiên đế nhăn mi lại, vẻ mặt tâm không cam lòng không muốn.

    Mọi người ở đây nhất thời đen mặt.

    Lưu Quang không biết từ khi nào nắm Tiểu Vũ đi tới, hướng Thiên đế phất phất tay. “Lão nhân, vừa vặn nhờ ngài một chuyện. Qua năm mới này ta sẽ không đi Thiên đình. Chúng ta khó được một nhà đoàn tụ, ngài không có ý kiến gì chứ?”

    Thiên đế mím mím miệng, vô vị nói: “Ta thì không sao cả, chỉ sợ mợ con sẽ khổ sở. Đúng rồi, tiểu tử con khi nào thì làm việc vui? Mợ con mỗi ngày đều hỏi ta.”

    Á…

    Lưu Quang và Tiểu Vũ nhìn nhau, người trước ánh mắt mang theo mong đợi, người sau biểu tình vô tội, giả ngu ngốc lăng bỏ qua.

    Xem ra hôn sự này, hắc hắc… .
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 7: Lừa dối Hứa Tiên đấu Pháp Hải

    Chương 1: Công cuộc cầu hôn.

    Dương Tiễn mang Bạch Nhược theo Thiên đế rời đi. Sau sự kiện ẩu đã, Thải Lam muốn ổn định việc nhà, đã liên tục vài ngày không đi tìm con trai bảo bối.

    Lưu Quang cao hứng thoải mái, vốn định nhân cơ hội này cùng Tiểu Vũ thoải mái chung đụng, lại đột nhiên nhớ tới câu nói của Thiên đế lúc rời đi.

    Đúng vậy, phải tìm ngày tổ chức hôn sự thôi. Nhưng mà vô luận hắn nói bóng nói gió như thế nào, tiểu nha đầu vẫn cùng hắn giả bộ hồ đồ, sống chết không chịu gật đầu.

    Việc này phải làm thế nào cho phải?

    . . . . . . .

    Lúc Thần Chung Quỳ cùng Hắc Bạch vô thường trở về, đã thấy Lưu Quang ngẩn người ngồi trên ghế sofa trong phòng khách. Ba người nhìn nhau, quyết định làm như không thấy, không nên để ý tới.

    ”Đứng lại!”

    Ba người này không thèm nhìn, tiểu Diêm Vương cực kỳ không vui. Hai chân bắt tréo, trầm giọng gọi ba người lại.

    Tiểu Bạch theo bản năng đem Tiểu Hắc đẩy về phía trước, Tiểu Hắc giơ tay lên, đáp lại: “Lão Đại! Có gì phân phó?”

    Hai tay Lưu Quang ôm ngực, khẽ nhăn mày lại.

    ”Các ngươi. . . . . . . Biết cách cầu hôn không?”

    . . . . . . ?

    Ba người sửng sốt, hiển nhiên không nghĩ Lưu Quang sẽ hỏi một câu như vậy. Chỉ là nếu chịu suy nghĩ một chút, sẽ hiểu vì sao.

    Lão Đại và Tiểu Vũ cũng đã lui tới một thời gian, nếu muốn danh chánh ngôn thuận ở chung một chỗ, là phải tiến hành nghi lễ…vân vân. Chỉ là, cầu hôn??? Cái này cần thiết sao?

    Lưu Quang liếc liếc ba người bọn họ, tựa hồ đoán được trong lòng bọn hắn đang suy nghĩ gì. Chu mỏ nói lầm bầm: “Tiểu Vũ nói, phải theo quy củ của nhân giới mà làm, nhà trai phải yêu cầu cưới, nếu không nàng cũng không gả. Có trời mới biết ta sống đến bây giờ, căn bản cũng không nghĩ tới kết hôn chứ đừng nói gì đến cầu hôn. Sao có thể so với giết người còn phiền toái hơn, thật là làm khó ta.”

    Nhìn thấy bộ dạng Lưu Quang rối rắm, ba người ngược lại cao hứng. Hắc hắc, ngày thường bị lão Đại khi dễ thành thói quen, khó có dịp được nhìn thấy lão Đại cũng bị ăn, thật là thống khoái!

    Tiểu Thôi bưng một bình trà chậm rãi đi tới, Lưu Quang phất tay, ý bảo toàn bộ bọn họ ngồi xuống tán gẫu. Cũng sắp bước sang năm mới rồi, hơn nữa những người này cũng coi là người trong nhà, không cần phải làm theo thân phận phép tắc.

    Tiểu Hắc là người đầu tiên không khách khí trực tiếp ngồi xuống, tiếp theo ba người Tiểu Bạch, Tiểu Thôi, Thần Chung Quỳ cũng theo sau ngồi xuống.

    Tiểu Bạch ngồi xuống, liền nói ra suy nghĩ của mình, “Lão Đại, chưa ăn thịt heo còn chưa thấy qua heo chạy à. Không phải chỉ là cầu hôn sao, cũng đơn giản. Trên ti vi đều đã xem qua, kim cương, hoa tươi, sổ tiết kiệm. Chỉ cần giao ra ba cái này, bảo đảm Vũ nha đầu lập tức gật đầu.”

    Tục!

    Lưu Quang còn chưa có ý kiến, Tiểu Thôi ở một bên liền mở miệng.

    ”Tiểu Vũ bây giờ không lo ăn uống, không thiếu tiền. Nàng muốn sổ tiết kiệm làm cái gì? Hơn nữa, nơi này là nơi nào? Là Địa phủ nha! Một tiểu quỷ soa như nàng muốn kim cương làm gì? Dùng để đập người sao? Hơn nữa ở Địa phủ ngoại trừ Hoa Bỉ Ngạn, những thứ hoa tươi khác đều không sống được. Ngươi vì mừng năm mới mà bị bắt làm thêm giờ đến nỗi hồ đồ sao, còn cố ý nói ra những lời này chứng tỏ chỉ số thông minh của ngươi rất thấp?”

    Nghe Tiểu Thôi nói xong Tiểu Bạch không nói được lời nào. Chỉ không phục thì thầm nói: “Chỉ số thông minh của ngươi cao, liền chỉ cho Lão Đại vài chiêu đi!”

    Tiểu Thôi không chịu ảnh hưởng bởi phép khích tướng của Tiểu Bạch, vẫn nâng chén trà lên uống.

    Bên này không trả lời, ngược lại Tiểu Hắc nhiệt liệt giơ tay thỉnh cầu lên tiếng.

    Tất cả mọi người không trông cậy vào ý kiến từ trong miệng Tiểu Hắc, nhưng thấy bộ dạng hắn nhao nhao muốn nói, vẫn có chút không đành lòng đả kích hắn.

    ”Tiểu Hắc, ngươi có ý kiến gì?”

    Thần Chung Quỳ nhìn Tiểu Hắc, mở miệng hỏi. Cái chữ ‘tốt’ trong miệng, nói cực kỳ to. Ý tứ rất rõ ràng, nếu như không phải là ý kiến “Tốt” thì tốt nhất không nên mở miệng.

    Tiểu Hắc dùng sức gật đầu một cái, buông tay kích động nói: “Ta có rất nhiều ý kiến, lão Đại có thể tùy tiện chọn một!”

    Ơ?

    Lưu Quang nâng lông mày nhìn Tiểu Hắc, khuôn mặt không tin. Trình độ của Tiểu Hắc hắn rất rõ ràng. Nếu như hắn nghĩ ra ý tốt thì heo mẹ cũng có thể trèo cây. Chỉ là chuyện cho tới bây giờ, ngựa chết cũng có thể biến thành ngựa sống. Nói không chừng người ngốc có chiêu ngốc, vẫn có thể dùng được!

    ”Được, ngươi nói xem, ngươi có chiêu gì?”

    Hai mắt Tiểu Hắc sáng chói, “Thứ nhất, một đường tấn công! Dù sao Lão Đại cả ngày rảnh rỗi không có việc gì làm, liền ngày ngày bám theo Tiểu Vũ, giây nào phút nào cũng nói với nàng, gả cho ta đi, gả cho ta đi. Qua mấy ngày, bảo đảm Vũ nha đầu không chịu nổi, không thể làm gì khác hơn là ngoan ngoãn gật đầu đáp ứng!”

    Vèo ~

    Một trận gió lạnh thổi qua, mọi người đều ăn ý liếc mắt nhìn Tiểu Hắc. Ừ, đây đúng là một chiêu, là một tuyệt chiêu nha! Tính của Vũ nha đầu kia chính là gặp mạnh là mạnh, gặp yếu là yếu. Càng gặp lưu manh chơi xỏ lá, nàng bảo đảm có thể vô lại hơn.

    Pass! (bỏ đi)

    Tiểu Hắc nhìn phản ứng của mọi người, cũng biết chiêu này bị phủ quyết. Không nổi giận, không buông tha, tiếp.

    ”Thứ hai, nhiều người tấn công! Lão Đại ngươi ra lệnh cho toàn bộ tiểu quỷ soa Địa phủ ra vườn hoa hái một đóa Hoa Bỉ Ngạn. Sau đó Vũ nha đầu đi tới đâu, cũng sẽ xuất hiện một quỷ soa tặng hoa cho nàng. Nói với nàng, gả cho Lão Đại đi! Cuối cùng Lão Đại ngươi ra sân, thâm tình nói một câu, gả cho ta đi! Tiểu Vũ bảo đảm cảm động đối với ngươi ôm ấp yêu thương, gật đầu xong chuyện!”

    Phi!

    Tiểu Bạch tức giận trực tiếp mở miệng nói: “Đưa Hoa Bỉ Ngạn? Tiểu tử ngươi thật có sáng ý! Có từng thấy ai cầu hôn mà tặng Hoa Bỉ Ngạn chưa? Đổi lại là người yêu của ngươi, tặng cô nương nhà người ta Hoa Bỉ Ngạn, nói một câu, A! Tình yêu của chúng ta tựa như Hoa Bỉ Ngạn này, hoa và lá không bao giờ gặp nhau, có nàng không có ta, có ta không có nàng! Cô nương người ta nếu không trở mặt với ngươi, ta liền đem cả vườn hoa Bỉ Ngạn nuốt toàn bộ!”
    Pass!

    Lưu Quang vuốt trán, im lặng. Thần Chung Quỳ đồng tình nhìn hắn, sớm biết từ trong miệng Tiểu Hắc nói ra là không có gì tốt, Lão Đại còn đối với hắn ôm hi vọng. A, thật là tội lỗi.

    Tiểu Hắc lau mồ hôi lạnh trên đầu, thần sắc có chút nóng nảy.

    ”Vậy. . . . . chiêu cuối cùng! Mỹ Nam Kế! Hay nói trắng ra, chính là trực tiếp tấn công cho xong chuyện! Ặc, nội dung chính thế nào ta không tiện nói nhiều, Lão Đại chính ngươi lĩnh ngộ mới tốt!”

    Tiểu Hắc nói xong liền cúi đầu, không dám đối mặt mọi người. Mấy ý kiến vừa rồi hắn nói, là do lúc trước hắn lang thang trên nhân giới thấy người ta cầu hôn. Mà chiêu cuối cùng, người kia cũng chấp nhận nha. Hắn hoàn toàn không nói bừa, bởi vì hắn nghe qua Mỹ Nhân Kế, mặc dù không hiểu điển tích trong đó, nhưng nếu mỹ nhân có thể sử dụng Mỹ Nhân Kế, tại sao mỹ nam lại không thể dùng Mỹ Nam Kế chứ. Hơn nữa Vũ nha đầu dường như đối với điểm này không có sức chống cự. Đặc biệt Lão Đại còn có dáng dấp yêu nghiệt điên đảo chúng sinh.

    Bốn phía đột nhiên hoàn toàn yên tĩnh, mọi người lâm vào trầm tư. Tiểu Thôi cầm tách trà trong tay để lại trên khay, khẽ nheo mắt.

    ”Ý kiến cuối cùng, rất đáng thử một lần.”

    Gì chứ?

    Tiểu Bạch cùng Thần Chung Quỳ ngẩn ra, không dám tin nhìn Tiểu Thôi.

    ”Ngươi nói muốn Lão Đại dùng Mỹ Nam Kế?”

    Tiểu Thôi rất nghiêm túc gật đầu một cái, cho mọi người thấy hắn không phải đang nói đùa.

    ”Dù sao Vũ nha đầu cùng Lão Đại đều có tình cảm với nhau, Mỹ Nam Kế này nếu thành, Lão Đại thực có thể sắc dụ thành công, cũng là biện pháp tốt nhất. Nhất cử lưỡng tiện, khiến Tiểu Vũ gật đầu đáp ứng lập gia đình, thuận tiện ngay cả tân hôn động phòng cũng đã xong xuôi. Không phải vẹn cả đôi đường sao.”

    Tiểu Bạch chép chép miệng, suy nghĩ một chút sau đó cũng không phản đối. Tiểu Hắc hưng phấn ngẩng đầu lên nhìn Lưu Quang.

    Khóe mắt Thần Chung Quỳ giật giật, hiển nhiên vẫn không thể tiếp nhận ý kiến này. Nhẹ nhàng ho khan một cái, mặt ngó Lưu Quang đang không lên tiếng, dò hỏi: “Lão Đại? Ngươi? . . . . . . Sẽ không thật dùng cái Mỹ Nam Kế gì chứ?”

    Lưu Quang nâng khóe môi, hướng Thần Chung Quỳ ném đi một mị nhãn.

    ”Ngươi nói thử xem?”
     
    Tu Di, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này