1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Trùng sinh Hạnh phúc tái sinh - Tác giả: Đào Lý Mặc Ngôn - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 11/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Hạnh phúc tái sinh

    Tác giả: Đào Lý Mặc Ngôn
    Thể loại: Xuyên không, trọng sinh
    Số chương: 144 chương
    Nguồn: truyenfull


    [​IMG]
    Trọng Sinh Chi Hạnh Phúc - 重生之幸福
    Convert: Picpoc
    Editor: Yul Yuuki

    Ai nói rằng nữ nhân khi trùng sinh là khổ lớn hận sâu?

    Ai nói nữ nhân trùng sinh đều sống trong nước sôi lửa bỏng?

    Lý Yên Nhiên chính là đích nữ của Hầu phủ, có cha thương mẹ yêu lại có huynh trưởng bao che khuyết điểm. Có trượng phu thương mình.

    Sinh ra trong phú quý, lúc gả lại vào vương phủ an nhàn mà sống, cả đời vô lo vô nghĩ, ngắm nhìn thiên hạ.

    Nhưng mà, sau khi thứ xuất tiểu di ( dì nhỏ) trở thành tương lai kế thê của công công, tất cả đều thay đổi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/17
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 1: Trọng sinh

    Tranh đoạt vương vị đã vào hồi kết.

    Cửu hoàng tử Chu Từ Quýnh lên ngôi hoàng đế, thay đổi niên hiệu là Khánh Chính Nguyên, đại xá thiên hạ, ban thưởng công thần duy trì hắn, giúp hắn đăng cơ, đạo thánh chỉ ban thưởng đầu tiên chính là Nhữ Dương vương đích thứ tử Triệu Duệ Giác.

    ( yul: đích thứ tử cũng là con dòng chính nhưng không phải con trưởng)

    Là do hắn có binh lính ở gần kinh thành, đem quân giết chết nhạc phụ Cửu Môn Đề Đốc của tam hoàng tử, khiến cho cửu hoàng tử thuận lợi đăng cơ.

    Triệu Duệ Giác cùng cửu hoàng tử là từ nhỏ quen biết kết giao với nhau rất tâm đầu ý hợp.

    Lúc Triệu Duệ Giác mười sáu tuổi ở chiến trường đánh một trận chiến liền thành danh, làm danh tướng uy phong bảo trụ cửu hoàng tử.

    Thân sinh tỷ tỷ của hắn cũng gả cho cửu hoàng tử làm chính phi, hiện giờ đã là chính cung hoàng hậu, về tư về công tân đế sau khi đăng cơ đương nhiên sẽ không bạc đãi hắn.

    - Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết...

    Nhữ Dương vương phủ nghênh đón đạo thánh chỉ đầu tiên của tân đế, thế tử phi Lý Yên Nhiên quỳ gối bên cạnh trượng phu Triệu Duệ Kỳ yên lặng lắng nghe.

    - Nhữ Dương vương thế tử Triệu Duệ Kỳ lễ hiếu nhân nghĩa, phẩm hạnh đôn hậu vẫn luôn từ chối thế tử vị. Trẫm vẫn mãi khuyên, đều không nghe theo, lại nói đệ đệ nhi tử của kế mẫu là Triệu Duệ Giác có tài hoa hơn người, muốn nhường thế tử vị, khổ tâm khẩn cầu trẫm, trẫm nay đã đồng ý, thu hồi thế tử vị Nhữ Dương vương phủ của Triệu Duệ Kỳ, phong làm Trung Nghĩa hầu, ban thưởng cho hầu phủ. Phong đích thứ tử Triệu Duệ Giác vì Nhữ Dương vương làm thế tử, sau này không được cô phụ trẫm ban thưởng, không cô phụ huynh trưởng nhường tước vị, vì quốc tận trung...

    Lý Yên Nhiên cúi thấp đầu, trên môi lộ ra một nụ cười yếu ớt, đem tước vị thế tử nóng bỏng tay này nhường đi ra ngoài, lại chăm chú nhìn Nhữ Dương vương phi đang quỳ ngối trước mặt nàng, đoan trang hiền lành, dịu dàng kính cẩn nghe theo, ai còn nhớ rõ nàng đã từng là thứ nữ vô danh không được sủng ái?

    Công công( Yul: cha chồng) Nhữ Dương vương sủng ái nàng, trong kinh thành các vị phu nhân nịnh bợ lấy lòng nàng, bây giờ nàng đã có nữ nhi làm hoàng hậu, nhi tử làm thế tử Nhữ Dương vương, nàng liền có thể an tâm, không cần lại tính kế bọn họ.

    - Tuân chỉ.

    Lý Yên Nhiên nói theo bọn họ, yết hầu phát không ra tiếng, đoạt tước vị thế tử ban cho công thần, còn nói đường đường chính chính, đúng là tác phong của hoàng gia.

    Trượng phu bên cạnh nàng, mặt sáng như ngọc, ôn nhu tao nhã, nhưng dáng người lại gầy yếu, mang hơi thở bệnh tật.

    Nhữ Dương vương nhiều thế hệ làm tướng quân, chỉ có một mình trượng phu là không biết binh thư, chỉ yêu thích văn thơ, tài năng của hắn là hào quang vạn trượng nhưng trước mặt kế mẫu liền ảm đạm thất sắc, thân mình càng ngày càng yếu đi, ai cũng nói hắn không thể khiến Nhữ Dương vương phủ tồn vinh, hành động nhường tước vị là sáng suốt.

    Nhưng không ai biết trong lòng hắn có biết bao nhiêu khổ sở, cũng không ai biết hắn đã từng thức đêm khổ đọc binh thư, cả phụ thân Nhữ Dương vương cũng không tin hắn.

    Triệu Duệ Kỳ cúi đầu, một luồng sợi tóc buông xuống, hơn u buồn, nhưng lại có chút thoải mái.

    - Biểu muội, ta xin lỗi ngươi.

    - Ta là Trung Nghĩa hầu phu nhân, có gì mà xin lỗi?

    Triệu Duệ Kỳ nhìn Lý Yên Nhiên trong mắt tràn đầy ý cười, lóe lên ánh sáng, giống như lúc hắn đẩy ra khăn voan của nàng...

    Đỡ Lý Yên Nhiên đứng dậy, Triệu Duệ Kỳ hướng phụ mẫu cung kính nói:

    - Nhi tử từ biệt phụ thân, mẫu thân.

    - Kỳ Nhi.

    Vương phi Mạnh thị hai mắt đẫm lệ, đau sót nói:

    - Ngươi vì sao không cùng ta thương lượng?

    - Người để cho nhi tử làm chủ một lần đi.

    Triệu Duệ Kỳ ôn nhuận nở nụ cười yếu ớt nói:

    - Nhi tử đem tước vị thế tử trả lại cho tam đệ, về sau hắn sẽ là nhi tử khiến người kiêu ngạo nhất để hắn kế thừa vương tước, có như vậy liệt tổ liệt tông mới không trách tội.

    Đã qua tuổi bốn mươi Nhữ Dương vương dáng người vẫn cao ngất, vai rộng lưng hẹp, ngũ quan thâm thúy, tuấn dật, mày kiếm mắt ưng, quả thực là một bộ dạng tướng mạo thật tốt, năm đó còn là kinh thành đệ nhất mỹ nam tử.

    Triệu Duệ Giác là ở bên gối hắn mà lớn lên, dung mạo khí chất đều giống hắn, còn trưởng tử Triệu Duệ Kỳ thân thể lại suy nhược, càng giống như mẫu thân hắn.

    Nhữ Dương vương môi run run, Triệu Duệ Kỳ lần đầu nhìn thẳng ánh mắt hắn nói:

    - Phụ thân, điều nhi tử nên làm đều đã làm, phụ thân bảo trọng.

    Triệu Duệ Kỳ vươn tay về phía thê tử Lý Yên Nhiên:

    - Trung Nghĩa hầu phu nhân?

    Lý Yên Nhiên đem tay đặt vào trong lòng bàn tay hắn:

    - Trung Nghĩa hầu?

    - Ha ha, ha ha ha.
    Hai người đồng thời nở nụ cười, mặc kệ mọi người trong Nhữ Dương vương phủ quay người rời đi...

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh đỡ lấy vương phi Mạnh thị đang lung lay sắp đổ, nhẹ gọi:

    - Trinh Nương.

    - Ta có lỗi với đại tỷ, Kỳ Nhi sao lại làm như vậy? Ta chưa từng muốn để Giác Nhi kế thừa tước vị thế tử Nhữ Dương vương, nếu ta muốn tranh giành, sẽ không để Giác Nhi mới mười sáu tuổi đã phải đi ra chiến trường, phu quân... Kỳ Nhi hiểu lầm ta.

    - Kỳ Nhi đã làm đúng, Nhữ Dương vương phủ chỉ có thể giao cho Giác Nhi, Kỳ Nhi giữ không được Nhữ Dương vương phủ.

    Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh không biết là đang an ủi kiều thê, hay là đang an ủi chính hắn, có lẽ là cả hai đi.

    - Kỳ Nhi cái gì cũng không lấy, vương gia, qua hai ngày nữa, hãy sai người đem đồ đến cho Kỳ Nhi đi, sách trong thư phòng đều là sách hắn thích nhất, hậu viện có tượng gỗ do Kỳ Nhi điêu khắc, trong phòng còn có hoa phục Kỳ Nhi yêu thích, cũng đã dùng quen người hầu, đại tỷ lưu lại bạc cho Kỳ Nhi mặc dù đều nằm trong tay đại ca, nhưng trong vương phủ vật dụng bài trí còn một chút, Kỳ Nhi dù sao vẫn là trưởng tử, đem tước vị tặng cho Giác Nhi, này tài vật phải chu cấp cho hắn không thể lại để hắn chịu thiệt.

    - Ngươi làm chủ đi.

    Nhữ Dương vương nhìn thấy vương phi như vậy liền cực kì vừa lòng, nàng thiện lương vô cùng, lại còn chu đáo cẩn thận, chưa từng tranh đoạt cái gì, cũng không ham tài vật tước vị, đem nhi tử duy nhất đi theo quân, từ nhỏ liền nói cho hắn biết, vương tước là của Triệu Duệ Kỳ, còn tước vị của hắn tự bản thân hắn kiếm lấy.

    Nhữ Dương vương dắt tay thê tử, Nhữ Dương vương phi xấu hổ đỏ mặt, mềm mại gọi:

    - Vương gia.

    - Thê như thế, đời này còn mong gì hơn?

    Nhữ Dương vương phi nhắm mắt đi theo Nhữ Dương vương vào Ngân An điện, chờ tân khách tới cửa chúc mừng, anh khí bức người Nhữ Dương vương thế tử Triệu Duệ Giác luôn luôn đi theo bên cạnh hai người bọn họ, bọn họ mới đúng là người một nhà.

    ##########

    - Tiểu thư, tiểu thư.

    Lý Yên Nhiên bị đẩy tỉnh mà mở đôi mắt, mông lung mờ mịt, nàng sờ khóe mắt, đầu ngón tay còn mang theo nước mắt, đặt ở bên môi liếm một chút, mặn!

    - Ngài mau dậy đi, hôm nay Nhữ Dương vương phi đến hầu phủ định hôn sự của ngài cùng thế tử.

    - Ân.

    Lý Yên Nhiên cúi đầu nhìn đôi tay khéo léo, mười tuổi, lúc nàng mười tuổi đã cùng biểu ca định ra hôn sự, sau khi cập kê nàng liền gả vào Nhữ Dương vương phủ, còn có một tháng nữa là đại di bệnh chết(Yul: đại di là dì cả), bên ngoại tổ gia( nhà ngoại) nữ nhi nhỏ nhất là Mạnh Trinh Nương là thứ nữ được ghi tạc dưới danh nghĩa chính thê( mẹ cả), gả cho Nhữ Dương vương làm kế phi, nàng so với chính mình chỉ lớn hơn hai tuổi, so với biểu ca còn nhỏ hơn một tuổi đâu.

    Trước kia các nàng tuy rằng bối phận chênh lệch, nhưng nàng thật lòng thích tiểu di (dì nhỏ), lúc đến nhà ngoại tổ phụ, luôn luôn nguyện ý cùng tiểu di huyên náo chơi đùa, tiểu di trên mặt luôn luôn cười trong suốt, rất thân thiện, ở ngoại tổ gia có không ít người, cuối cùng nàng lại là người gả đi Nhữ Dương vương phủ, trong đó phát sinh chuyện gì? Vì sao người có nhiều hi vọng nhất là tứ di? Cuối cùng lại đổi thành nàng?

    - Đại tiểu thư.

    - Không có việc gì.

    Một đám nha đầu nâng các loại đồ vật tiến vào, hầu hạ Lý Yên Nhiên rửa mặt chải đầu mặc y phục.

    An Bình hầu phủ ở Đại Minh công lao phú quý ở hạng trung, Đại Minh khai quốc hoàng đế tổng cộng có tứ vương mười hầu, hầu tước phẩm chức cao, phần lớn là chinh chiến sa trường khai quốc lập công lao lớn.

    Đã hơn một trăm năm, vương phủ cũng chỉ còn lại tam vương, Nhữ Dương vương phủ, Nam Bình vương phủ, Trấn Bắc vương phủ, trong đó Bình Tây vương phủ vì tham ô hối lộ mà bị đoạt tước vị, mười tòa hầu phủ nhiều lần biến loạn cũng chỉ còn lại bát hầu( Yul: 8 hầu ý).

    Hiện nay, các đại thần trên người đều mang theo tước vị, trừ bỏ lúc khai quốc có sắt cuốn (này y như là chiếu thư lập lúc khai quốc) vương phủ hầu phủ ở ngoài, còn lại các tước vị mới phong bất quá chỉ là thanh danh dễ nghe mà thôi.

    Nhữ Dương vương phi đến hạ quyết định sao? Lúc trước sau khi gả qua, Lý Yên Nhiên mới biết được, Nhữ Dương vương vừa ý con dâu là kinh thành đệ nhất tài nữ Văn Tĩnh của Văn gia, mà không phải là nàng, điêu ngoa bốc đồng An Bình hầu phủ đích trưởng nữ.

    Sau khi thành thân, tiểu di đem toàn bộ Nhữ Dương vương phủ giao cho nàng quản lý, tiểu di lui về phía sau bảo toàn thanh danh hiền lương của nàng.

    Nàng lại nhớ rõ vị này Nhữ Dương vương phi hạ bao nhiêu ngáng chân, nàng liền đập va chạm đụng, nghiêng ngả chao đảo, đem hết toàn lực cũng so ra kém Nhữ Dương vương phi từng quản gia chủ trì bếp núc, làm cho thái phi thất vọng, không ai biết là nàng đã rất khó khăn, chỉ có biểu ca thông cảm cho nàng...

    Lý Yên Nhiên đang ngồi trước gương cài trâm ngọc.

    Nàng phải gả cho biểu ca sao? không thể thay đổi sao? Lão thiên gia nếu đã cho nàng cơ hội trùng sinh, vì sao vẫn là hôm nay, nàng trùng sinh đã hai ngày, lấy tình cảm của phụ thân và mẫu thân thật lòng yêu thương mình, có lẽ hôm nay sẽ không hạ quyết định.

    Cuộc đời nàng cùng kế thất bà bà tranh cãi cả đời, lấy chấm dứt là thảm bại.

    ( Yul: công công là cha chồng, bà bà là mẹ chồng)

    Cả đời này lại còn muốn tiếp tục đi đường cũ?

    Lý Yên Nhiên không tin tưởng bản thân nàng có thể thay đổi vận mệnh của biểu ca, sau khi nhường tước vị biểu ca trầm mê trong điêu khắc, chưa đến vài năm liền hậm hực mà chết, nàng chẳng lẽ sẽ phú quý cả đời, lại trở thành quả phụ...

    Biểu ca đối với nàng có tình có nghĩa, cả đời không có nạp thiếp, nàng nên làm sao đây?

    Đại náo một hồi rồi thủ tiêu hôn sự, hay vẫn giống kiếp trước tái chiến kế thất bà bà.....tiểu di?
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Huynh trưởng

    Lý Yên Nhiên trước mặt là gương, nhưng bên trong không phải là gương mặt nàng, mà là tiểu di Mạnh Trinh Nương.

    Nàng ta vĩnh viễn cười trong suốt, yên tĩnh tốt đẹp tươi cười, giống như u lan thản nhiên nở rộ.

    Mạnh Trinh Nương nàng cái gì cũng không cầu, giống như những tục vật đó nàng đều không để ở trong lòng, tự do thản nhiên, nhưng người bên cạnh lại luôn đem thứ tốt nhất cho nàng.

    Công công, không! Lúc này hẳn phải kêu là đại di phu ngưỡng mộ nàng, vốn là có vài cái thiếp thất, cũng vì nàng mà xa lạ.

    (Yul: đại di phu là chồng của dì cả)

    Mạnh Trinh Nương độc chiếm đại di phu, trong kinh thành là dang vọng nhất phu nhân, quần áo trang điểm thường ngày cũng có thể làm người khác tranh giành noi theo.

    Trong gương dung nhan Mạnh Trinh Nương càng hiện ra rõ ràng, chuyện cũ một màn lại một màn hiện ra trong đầu nàng.

    Nàng(MTN) nói với nàng(LYN) không thể ghen tị, nói nàng mau mau cấp biểu ca nạp thiếp, nếu không phải biểu ca đã nói không muốn nạp thiếp, nàng chắc chắn sẽ nghe theo nàng nạp thiếp vào phủ.

    Nàng nói không nạp thiếp sẽ phạm vào "đố", mà nàng chiếm giữ đại di phu? Ở Nhữ Dương vương phủ lại chưa từng thấy nàng cấp đại di phu nạp vào thiếp thất...

    ( Yul: đố là điều thứ 6 trong thất xuất chi điều)

    "Phách" một tiếng giòn vang, nha đầu đang chải đầu cho nàng liền kinh hô:

    - Đại tiểu thư.

    Gương nát, những mảnh gương nhỏ phân tán, Lý Yên Nhiên dùng một khối ngọc thạch đập nát gương, Mạnh Trinh Nương bóng dáng liền biến mất.

    Lý Yên Nhiên cười khẽ, chuyện đã qua ngươi vẫn còn muốn ám ta.

    Lý Yên Nhiên lúc còn ở khuê phòng, đã có tiếng là tùy hứng, có phụ thân mẫu thân sủng ái, lại có thêm vị ca ca hết lòng yêu thương nàng, kiêu căng thành tính, khiến Nhữ Dương vương thái phi không ưa thích, nếu không phải vì đại di Nhữ Dương vương phi trước khi chết khăng khăng cố chấp định ra hôn sự của nàng cùng biểu ca, nàng cũng sẽ không được gả cho biểu ca.

    Kiêu căng, tùy hứng, từ đâu thì bắt đầu lan truyền đi ra ngoài? Có phải là có người cố ý làm chuyện này?

    Lý Yên Nhiên phân phó:

    - Trân Châu, đem mảnh vỡ thu thập.

    An Bình hầu phủ đại tiểu thư, sao có thể giống như Mạnh Trinh Nương, khắp nơi khiêm tốn, khắp nơi không dám đắc tội với người.

    Lý Yên Nhiên tâm cơ không bằng Mạnh Trinh Nương, mưu kế lại không đâu vào đâu.

    Lý Yên Nhiên vĩnh viễn đấu không lại Mạnh Trinh Nương.

    Kiếp trước bại trong tay Mạnh Trinh Nương, Lý Yên Nhiên tâm phục khẩu phục, cam nguyện chịu thua, nàng chẳng lẽ nửa đời sau sẽ vinh hoa phú quý, lại trở thành quả phụ lênh đênh khổ sở.

    Mạnh Trinh Nương một kỳ nhân cao thủ, nàng không muốn cũng không hận, là do nàng tự tay đẩy đi những người quan tâm nàng, làm phụ mẫu ca ca thất vọng, tự đi vào lối rẽ.

    Nếu trời cao đã ưu ái, cho nàng trùng sinh làm lại cuộc đời, Lý Yên Nhiên nguyện ý đánh cược tất cả, cũng sẽ bảo hộ hạnh phúc của nàng.

    Hộp trang sức bên trong đầy màu sắc rực rỡ, Lý Yên Nhiên chọn kim phượng trâm cài lên đầu, tươi cười xán lạn mà kiêu ngạo:

    - Ta không mặc nguyệt sắc bạch y, đem trân châu hồng mười hai lớp váy mang tới đây.

    Vì nàng thích Mạnh Trinh Nương khí chất ngọt ngào ôn nhu yên tĩnh, nên nàng vô thức học theo khí chất của Mạnh Trinh Nương, dần dần mất đi hào quang của chính mình.

    Trân Châu sau khi thu thập xong mảnh gương nhỏ, liền giúp Lý Yên Nhiên thay y phục, nàng khóe môi nhếch lên, kinh diễm chói lóa, vừa nhìn liền biết nàng là hầu phủ đại tiểu thư.

    Lý Yên Nhiên ra khỏi Tú Trung lâu, hướng đến phòng khách tiếp đãi khách quý của An Bình hầu phủ.

    Nàng không có ngồi nhuyễn kiệu, nhìn bố trí quen thuộc xung quanh, dưới chân là mặt đất, ngửi hương thơm của đóa hoa.

    Dưới ánh mặt trời Lý Yên Nhiên đôi mắt lộng lẫy, ánh nắng chiếu vào đôi mắt nàng.

    Có phải đây là một giấc mộng?

    không phải là mộng, nàng là An Bình hầu phủ đại tiểu thư, không phải là Trung Nghĩa hầu phủ cô lão quả phụ.(Yul: quả phụ già)

    - Tiểu muội.

    - Ca.

    Lý Yên Nhiên bước vài bước đến bên cạnh Lý Hạo Nhiên, ngửa đầu nhìn hắn:

    - Ca.

    - Nha đầu ngốc, biến thành bộ dạng ngu ngơ gì vậy, Nhữ Dương vương thế tử phi cũng là tiểu muội của ta, ai dám khi dễ muội, cứ việc nói với ca.

    - Ân.

    Lý Yên Nhiên nghĩ rằng nàng sẽ không khóc.

    Mạnh Trinh Nương trở thành Nhữ Dương vương kế phi chưa đem đến cho An Bình hầu phủ cái gì ưu việt.

    Ca ca Lý Hạo Nhiên trên chiến trường bị thương, còn Triệu Duệ Giác lãnh binh lại nổi danh, nếu không có ca ca kiềm chế chủ lực của Man Di, Triệu Duệ Giác cũng sẽ không bắt giữ được đại tướng quân Cáp Sí của Man Di.

    Sau khi hồi kinh, tay phải của ca ca rốt cuộc thành tàn phế, nếu không phải là Triệu Duệ Giác cầu tình, hoàng thượng còn có thể sẽ trừng trị Lý Hạo Nhiên tội làm hỏng quân cơ, An Bình hầu phủ dần dần xuống dốc, ca ca tiền đồ vô vọng.
    Lý Yên Nhiên cầm lấy tay phải của Lý Hạo Nhiên, gân tay chưa đứt:

    - Ca.

    - Muội hôm nay sao vậy?

    - Không có gì.

    Lý Yên Nhiên cười lắc đầu nói:

    - Ca là tới tìm muội sao?

    - Đại di đến.

    Nắm tay muội muội, Lý Hạo Nhiên thấp giọng hỏi:

    - Ta không đồng ý hôn sự của muội cùng biểu đệ, gả đến Nhữ Dương vương phủ là cao gả, thế tử phi nhìn thì tôn vinh, nhưng xã giao rất nhiều, sao muội có thể ứng phó? Huống chi... Đại di thân thể không tốt, đại di phu tất nhiên sẽ tái thú, tuy nói rằng có ý cưới nữ nhi của ngoại tổ phụ, chung quy cũng không phải là yêu thương muội như đại di.

    Đại di rất thương yêu Lý Yên Nhiên, nếu không phải như thế, nàng cũng sẽ không thể gả vào Nhữ Dương vương phủ, Lý Yên Nhiên nói:

    - Không phải đã định đoạt rồi sao? Sao có thể đổi ý?

    Kiếp trước Lý Yên Nhiên đối biểu ca Triệu Duệ Kỳ là toàn tâm toàn ý, ở Nhữ Dương vương phủ, biểu ca là người duy nhất đối xử tử tế với nàng, cả đời hắn cố gắng lớn nhất, chính là giúp đỡ bảo hộ nàng, nhưng hai người bọn họ cố gắng đến mấy vẫn thua Mạnh Trinh Nương, đem tất cả an bày của đại di trước khi chết đánh đổ hết.

    Mạnh Trinh Nương dần dần chiếm lấy ưu thế của phu thê nàng, cuối cùng còn bức Triệu Duệ Kỳ không thể không nhường tước vị thế tử.

    Nàng không muốn làm biểu ca thất vọng, nếu đã có cơ hội, nàng không nghĩ lại đi tử lộ như kiếp trước, biểu ca nên thú một người thích hợp làm thế tử phi, chứ không phải nàng:

    - Ca, chúng ta có thể đổi ý sao?

    - Muội không muốn gả?

    Lý Yên Nhiên không có cách nào khẳng định đáp án, Lý Hạo Nhiên nhìn nàng do dự nói:

    - Ngươi không trả lời, ca sẽ không giúp ngươi nói với đại di nương.

    - Đúng, là muội không muốn gả cho biểu ca.

    Lý Yên Nhiên trong nháy mắt hạ quyết định, mặc dù nàng trùng sinh, vẫn không thể đấu lại Mạnh Trinh Nương.

    (Yul: ta tiết lộ một chút. MTN đúng là cực phẩm trong trạch đấu. Rất giỏi, nữ chính không bao giờ không thể nào đấu lại MTN cho dù nàng có trùng sinh bao nhiêu lần đi nữa.)

    Kiếp trước đã thua, kiếp này lại muốn đấu với nàng tìm thảm bại sao?

    - Biểu ca thú người khác so với muội càng thích hợp hơn, giống như vị Văn gia tiểu thư mà Nhữ Dương vương thái phi cùng Nhữ Dương vương đều coi trọng.

    - Sao muội biết?

    - Muội thật sự biết rất nhiều chuyện. Ca, từ nay về sau ca phải nghe lời muội.

    Lý Hạo Nhiên gõ trán muội muội, buồn cười nói:

    - Nghe muội? Là leo lên cây lấy tổ chim? Hay là giúp muội lừa gạt mẫu thân? Ta thật là lo lắng, mẫu thân sẽ phạt muội sao chép nữ giới.

    - Ca.

    Lí Hạo Nhiên cười to, sau đó lại nghiêm túc nhìn muội muội:

    - Muội hạ quyết định rồi? Không gả biểu đệ? Ca không muốn để muội gả vào Nhữ Dương vương phủ, nhưng biểu đệ đối với muội lại là toàn tâm toàn ý.

    - Vô dụng. Ca, toàn tâm toàn ý cũng vô dụng, biểu ca rất văn nhược, dù biểu ca có tâm bảo hộ muội, nhưng nàng quá mạnh, biểu ca cũng tin tưởng nàng.

    - Nàng? Tin tưởng ai?

    Mạnh Trinh Nương đối Triệu Duệ Kỳ ảnh hưởng không thể nói là không sâu, biểu ca đối nàng cực kì hiếu thuận, không riêng gì biểu ca, Lý Yên Nhiên cũng đồng dạng như thế, nếu không phải vì một lần ngoài ý muốn, bọn họ có thể sẽ bị lừa gạt cả đời.

    - Là một người rất lợi hại.

    Lý Yên Nhiên ngẩn đầu nói:

    - Ca đáp ứng giúp muội đi, hãy nói với đại di, mọi chuyện có thể bàn tính lại.

    Lý Hạo Nhiên mày rậm mắt to, mũi thẳng miệng phương( yul: miệng vuông ấy ta để im lun), cực kỳ giống dung mạo của phụ thân, không giống Lý Yên Nhiên mặt mày tinh xảo, hỏi lại:

    - Muội là nghiêm túc?

    - Ân.

    - Không hối hận?

    - Không hối hận.

    Lý Hạo Nhiên nói:

    - Lúc đến phòng khách, ta sẽ nói với đại di.
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3: Nhàn nương

    Trong trí nhớ của nàng đại di Nhữ Dương vương phi là một nữ tử cực kì lợi hại, vĩnh viễn tài trí hơn người, y phục trang sức vĩnh viễn xinh đẹp tráng lệ, một đôi mắt phượng dài hẹp lộ ra khí thế bức người.

    Mặc dù đại di rất yêu thương Lý Yên Nhiên, nhưng nàng lại rất sợ hãi khi đối mặt với đại di, càng thích yên tĩnh an lành đến hòa hợp là Mạnh Trinh Nương.

    Lý Yên Nhiên đi theo ca ca vào phòng khách, huynh muội hai người vừa xuất hiện, Nhữ Dương vương phi Mạnh Nhàn Nương đoan trang cao quý đang mỉm cười.

    Nhìn thấy Lý Yên Nhiên hôm nay trang điểm, Mạnh Nhàn Nương vui sướng vừa lòng, quay qua mỉm cười nói với nhị muội muội Mạnh Nhu Nương:

    - Yên Nhiên là hầu phủ đích trưởng nữ, là điệt nữ mà ta yêu thương nhất, ngày xưa trang điểm thật khiến người ta sinh khí.

    - Đại di!

    Lý Yên Nhiên quỳ xuống, đại di giống như thường ngày, y phục quý giá, đầu cài trâm ngọc, diễm lệ bức người, thắt lưng cao thẳng, giống như trên đời này dù có nhiều chuyện khó khăn hơn nữa cũng không làm nàng cong lưng.

    Kinh sư đệ nhất phu nhân chính là nàng, tô son trát phấn trên mặt chỉ vì che dấu thần sắc bệnh tật.

    Lý Yên Nhiên hốc mắt đỏ lên, thật không thể tưởng tượng được, trước mắt nàng vị phu nhân xinh đẹp này chỉ còn sống được một tháng, càng không tưởng tượng được, nàng chỉ cần ngồi như vậy đã là rất đau, rất đau.

    Lý Yên Nhiên hiểu rõ hơn bất cứ ai, nàng bị chứng bệnh này ngày ngày tra tấn, mà nàng...cường ngạnh không rên một tiếng, khiến cho mọi người đều không phát hiện ra, biểu ca không biết, Nhữ Dương vương đồng dạng cũng không biết.

    Nếu không phải là nàng ngẫu nhiên nhìn thấy đại di đau đến nổi cắn chặt răng, nàng cũng không biết, lúc này giống như đang có một bàn tay bóp chặt tim nàng, làm nàng đau đớn hít thở không thông.

    - Yên Nhiên lại đây.

    - Đại di.

    Lý Yên Nhiên cắn môi, quỳ im tại chỗ, ca ca đã nói hết thảy giao cho hắn.

    Nhưng đối mặt với đại di, trong lòng Lý Yên Nhiên vẫn cảm thấy áy náy, là đại di thuyết phục mọi người hoặc là ngăn chặn người có ý chống đối, đặt sính vì nàng làm thế tử phi.

    ( yul: đặt sính như hỏi cưới ý)

    Nàng không muốn đối mặt với mọi người mà bị chất vấn, không muốn tái giá vào Nhữ Dương vương phủ.

    - Ngươi làm cái gì?

    Nhữ Dương vương phi Mạnh Nhàn Nương giật mình nhìn Lý Yên Nhiên đang quỳ, An Bình hầu phu nhân Mạnh Nhu Nương định mở miệng, lại thấy An Bình hầu lắc đầu, nàng đành nuốt xuống lời muốn nói.

    - Yên Nhiên xin lỗi đại di thương yêu.

    Mạnh Nhàn Nương nhăn mi, Lý Yên Nhiên nói tiếp:

    - Ta biết ta làm đại di khó xử, còn làm cho người khác khinh thường, không bằng giải trừ hôn sự của ta cùng biểu ca đi. An Bình hầu phủ đại tiểu thư không lo gả không được người, nếu không phải đại di yêu thương Yên Nhiên, ta...cũng chưa bao giờ từng nghĩ tới chuyện sẽ gả vào Nhữ Dương vương phủ.

    An Bình hầu Lý Vĩnh Niên hơi gật đầu, hắn nuông chiều đại nữ nhi, làm sao có thể bị người khác ghét bỏ?

    Nhữ Dương vương phủ là khai quốc công thần, trấn thủ Bắc Cương, tuy rằng hiển hách, nhưng mà cũng khó tránh khỏi hoàng đế ngờ vực kiêng kị.

    Lúc này chỉ tồn tại tam gia vương phủ, Nhữ Dương vương phủ lại đứng đầu.

    Năm đó Nhữ Dương vương ở Bắc Cương lâm vào khổ chiến, kinh thành lại đồn đại Nhữ Dương vương bại trận đi theo địch.

    Là Nhữ Dương vương phi một mình bước đến trước Kim Loan Điện, hai tay dâng lên huyết thư, Nhữ Dương vương thà chết trận cũng không đi theo địch.

    Nhưng lời đồn đãi như nước lũ thủy triều, Nhữ Dương vương phi Mạnh Nhàn Nương bị bắt nhốt vào thiên lao.

    Lúc đó nàng đang mang thai chín tháng, là Nhữ Dương vương thế tử Triệu Duệ Kỳ, sau khi hạ sinh thế tử xương cốt liền yếu, là vì sinh ở thiên lao.

    Nhữ Dương vương sinh tử chưa rõ, lời đồn đãi càng hung ác, Nhữ Dương vương phủ gặp phải hiểm cảnh xét nhà diệt tộc.

    Nhữ Dương vương phi Mạnh Nhàn Nương bên trong thiên lao sinh hạ nhi tử, thủ vững đến khi Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh khải hoàn trở về.

    Nhữ Dương vương dùng mưu kế đại phá Man Di, khiến cho bọn chúng hơn mười năm cũng không dám quay lại.

    Đối với thê tỷ Mạnh Nhàn Nương, An Bình hầu Lý Vĩnh Niên cực kì bội phục, nhưng nữ nhi hắn không phải là Mạnh Nhàn Nương.

    Coi như nàng có thể gánh vác được Nhữ Dương vương phủ, An Bình hầu cũng không muốn nữ nhi phải chịu khổ, hi vọng nữ nhi cả đời bình an vui vẻ, không cầu vinh hoa phú quý, chỉ cầu an ổn sống qua ngày.

    Man Di trải qua hơn mười năm tu dưỡng hồi phục, tất nhiên sẽ xâm phạm biên cương, Nhữ Dương vương phủ chính là cái bia cho mọi người chỉ trích, phân tranh không ngừng.

    Huống hồ thê tỷ một khi mất đi, nữ nhi ở vương phủ to lớn như vậy lại không có nơi nương tựa, nàng tính tình kiêu căng bốc đồng, sẽ khiến cho Nhữ Dương vương kế phi dễ dàng gây khó dễ, ngày ngày trôi qua càng gian nan.

    ( Yul: thê tỷ là chị vợ)

    Nữ nhi hôn nhân đại sự là quan trọng nhất, An Bình hầu phủ vẫn luôn có địa vị trung bình, không cần trèo cao Nhữ Dương vương phủ.

    - Vì sao? Yên Nhiên nói cho đại di biết, là ai dám khinh thường ngươi.

    Mạnh Nhàn Nương nhướng mày, trợn mắt, bộ dáng tức giận.

    An Bình hầu phu nhân Mạnh Nhu Nương thân mình bất an giật giật, đại tỷ tức giận, lúc nàng còn ở ngoại gia, người nàng sợ nhất không là mẫu thân, mà là đại tỷ Mạnh Nhàn Nương.
    ( yul: ngoại gia là nhà ngoại)

    Mạnh Nhu Nương lo lắng nhìn về phía nữ nhi, toàn bộ phu nhân quan gia trong Yến Kinh, ít người có thể chịu được đại tỷ tức giận.

    Nhữ Dương vương phủ có thể trở thành cao quý đứng đầu như hiện nay, đại tỷ Mạnh Nhàn Nương có hơn phân nửa công lao.

    Không đơn giản là chiến công của Nhữ Dương vương Triệu Dật Thanh, mà khi nhắc tới Nhữ Dương vương phi ai cũng đều giơ ngón cái, khen ngợi tài năng không thua gì đấng mày râu.

    Bởi vì đại tỷ quá mức mũi nhọn, đại tỷ phu đối với đại tỷ thủy chung thua xa không bằng An Bình hầu đối với Mạnh Nhu Nương nhu tình săn sóc.

    Nữ nhi có thể chịu đựng được sao?

    Lý Yên Nhiên ngẩn đầu nhìn về phía Mạnh Nhàn Nương nói:

    - Chưa có ai nói, là chính ta muốn, Yên Nhiên không cần đại di vì an bày mà khẩn cầu đại di phu, Nhữ Dương vương thái phi không vừa ý cuộc hôn sự này, nếu quả thật có một ngày Yên Nhiên gả cho biểu ca, cũng là đường đường chính chính, Nhữ Dương vương thái phi tự mình đến cửa cầu thân.

    An Bình hầu vuốt chòm râu mỉm cười, trong một đêm nữ nhi liền trưởng thành.

    Lý Yên Nhiên đối diện Mạnh Nhàn Nương, xin lỗi, đại di, ta sẽ không ủy ủy khuất khuất gả vào Nhữ Dương vương phủ, dù là vì ngài, ta cũng không muốn.

    Mạnh Nhàn Nương đứng lên, đi đến trước mặt Lý Yên Nhiên, nhìn nàng một hồi lâu, bên môi lộ ra tươi cười nói:

    - Thê tử của nhi tử ta chỉ có An Bình hầu đích trưởng nữ đại tiểu thư —— Lý Yên Nhiên.

    - Đại di.

    Mạnh Nhàn Nương bàn tay khẽ vuốt khuôn mặt Lý Yên Nhiên nói:

    - Yên Nhiên, lúc ta sinh Kỳ Nhi đã bị thương thân mình, cả đời ta chỉ có một điều tiếc nuối, đó là không có nữ nhi, thứ nữ của đại di phu... Không xứng với ta, ta có rất nhiều điệt nữ, nhưng chỉ đau tiếc một mình ngươi, ngươi có biết vì sao không?

    - Không biết.

    - Ngươi trong xương giống ta.(ta chưa hiểu rõ nên để im.chắc là tính tình)

    Lí Yên Nhiên chợt ngẩn ra, lẩm bẩm nói:

    - Ta không giống.

    Nếu giống đại di, sao nàng đã nỗ lực vẫn không quản lý tốt Nhữ Dương vương phủ, bị người sau lưng lén lút châm chọc gối thêu hoa, không bảo vệ được tước vị của biểu ca, còn để biểu ca hậm hực mà chết.

    Tranh đấu với Nhữ Dương vương kế phi...kiếp trước đều là thất bại.

    ( yul: gối thêu hoa nghĩa là nhu nhược vô dụng)

    - Trân châu bị che khuất, Yên Nhiên a, phủi đi tro bụi, lại là minh châu chiếu sáng.

    Mạnh Nhàn Nương đặt tay lên vai Yên Nhiên nói thâm thúy:

    - Kiêu ngạo không thể kiêu căng, cuồng vọng không thể không biết, mũi nhọn không thể sắc bén, cao quý không thể ngạo mạn, ngươi có nhớ không?

    Lí Yên Nhiên cắn môi, dịu dàng nói:

    - Ta nhớ kỹ.

    Mạnh Nhàn Nương đỡ Lý Yên Nhiên lên, xoay người hướng An Bình hầu Lý Vĩnh Niên nói:

    - Hầu gia, hôm nay ta không muốn đến không công, việc đính hôn tạm thời không nhắc tới.

    Lý Vĩnh Niên cùng phu nhân Mạnh Nhu Nương đứng dậy:

    - Khiến vương phi chê cười, Yên Nhiên bị chúng ta làm hư.

    Mạnh Nhàn Nương cười nói:

    - Nếu An Bình hầu có thể coi trọng ta, không bằng cứ cách ba ngày để Yên Nhiên đi một chuyến đến Nhữ Dương vương phủ, ta ở vương phủ thật là tịch mịch, hãy để Yên Nhiên ở bên cạnh ta trò chuyện, thứ nhất ta có thể dạy dỗ Yên Nhiên, thứ hai ở cùng ta giải buồn, hầu gia thấy thế nào?

    Lý Vĩnh Niên gật đầu nói:

    - Là tiểu nữ Yên Nhiên vinh hạnh.

    - Một lời đã định?

    - Một lời đã định!

    Nhữ Dương vương phi tuyển thế tử phi truyền khắp Yến Kinh, trừ bỏ một ít người ngoài, không người nào không biết Nhữ Dương vương phi coi trọng Lý Yên Nhiên, hôm nay đến hầu phủ là vì ước định hôn sự mà định ngày.

    Nhữ Dương vương phi luôn luôn thích Yên Nhiên, để nàng bên người bầu bạn, người ngoài cũng không nói được những lời khó nghe, dù hôn sự không thành họ vẫn là thân thích.

    An Bình hầu Lý Vĩnh Niên không muốn thanh danh nữ nhi bị hao tổn, giống như lời Yên Nhiên đã nói, mặc dù gả vào Nhữ Dương vương phủ, cũng là quang minh chính đại, làm cho người tin phục.
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Thân nhân

    Sau khi Nhữ Dương vương phi Mạnh Nhàn Nương rời đi, Lý Hạo Nhiên đánh giá Lý Yên Nhiên nói:

    - Muội muội, mới vừa rồi là muội?

    Yên Nhiên hờn dỗi:

    - Không phải muội thì là ai? Hừ...hừ.. còn nói hết thảy đều giao cho ca?

    Hạo Nhiên gãi đầu, lòng còn sợ hãi nói:

    - Thấy đại di, ca có chút sợ hãi, huống chi ca còn chưa nói gì, muội đã quỳ xuống, muội làm vậy sao ca còn có thể nói gì?

    - Lần này tha thứ cho ca, bất quá ngày mai ca phải mang muội đi chơi.

    Lý Yên Nhiên đưa ra yêu cầu.

    Lý Hạo Nhiên vẻ mặt khó xử, thấp giọng nói:

    - Ngày mai ta cùng Tuấn Khanh đi Tây Sơn đón gió, giải buồn, chờ ca trở về, muội muốn đi đâu, ca đều mang muội đi.

    - Phó Văn Phó Tuấn Khanh? Ca, là hắn?

    Lý Hạo Nhiên gật đầu:

    - Tuấn Khanh là người rất tốt, muội lúc đó là hiểu lầm hắn.

    - Muội cùng ca đi Tây Sơn đón gió.

    - Này... Này...

    Lý Hạo Nhiên rất là khó xử, mang theo muội muội đi chơi cũng không ngại, nhưng Phó Văn cùng tiểu muội trong lúc đó... Có hiểu lầm, muội muội có chút điêu ngoa tùy hứng, Phó Văn lại phiền chán các vị tiểu thư bốc đồng, mỗi lần bọn họ vừa gặp nhau, nhất định tranh cãi không ngừng, muội muội mỗi lần tranh cãi với Tuấn Khanh, đều bị hắn làm cho tức giận.

    - Ca không thương muội.

    Thấy Lý Yên Nhiên ứa nước mắt, Lý Hạo Nhiên vội hỏi:

    - Ai nói ca không thương muội? Chỉ là Tuấn Khanh... muội muội, ca lo lắng muội châm chọc hắn.

    - Đã cách ba ngày đương nhiên sẽ nhìn với cặp mắt khác, ca yên tâm, Phó Tuấn Khanh...

    Mới vừa rồi còn ứa nước mắt, lúc này lại sáng lấp lánh mang theo một chút hứng thú, Lý Yên Nhiên lần nữa sống lại, không phải là trong hầu phủ cô độc quả phụ, nàng từ trong mộng đã thanh tỉnh, sau khi suy nghĩ, nàng càng quý trọng thân nhân hơn.

    - Ca, muội sẽ hướng hắn nhận lỗi.

    - Muội?

    - Muội nói sai, nhận sai là phải làm, không biết Phó công tử có tha thứ cho muội mở miệng mà không suy nghĩ không?

    - Muội nếu nhận lỗi, Tuấn Khanh dám nói hai lời, ca liền giúp muội đánh hắn.

    Lý Hạo Nhiên cùng Phó Tuấn Khanh là tri kỷ, muội muội thương yêu nhất cùng bằng hữu tốt nhất gặp nhau liền giao chiến.

    Lý Hạo Nhiên bị kẹt ở giữa liền chất vấn.

    Phó Tuấn Khanh nho nhã tuấn dật, đối với ai cũng đều ôn hòa lễ độ, nguyên nhân là vì Yên Nhiên mỉm cười nói một câu, hắn luôn để ở trong lòng.

    Lý Hạo Nhiên thay muội muội giải thích rất nhiều lần, cũng thay mặt Lý Yên Nhiên nhận lỗi với hắn.

    Phó Tuấn Khanh luôn nói, Lý Yên Nhiên sẽ không ảnh hưởng đến tình cảm của bọn họ, nhưng cuối cùng chỉ vì một câu nói, mà không chịu tha thứ cho Yên Nhiên.

    Lý Hạo Nhiên không còn cách nào khác, đành để bọn họ ít gặp mặt nhau.

    Lý Yên Nhiên cũng luôn tránh Phó Tuấn Khanh, hôm nay sao lại thay đổi? Lý Hạo Nhiên hỏi:

    - Muội muội, muội không phải lại có cái gì mưu ma chước quỷ đi, Tuấn Khanh là người cực kì thông minh.

    - Sẽ không, vì muội đã làm sai nên nhận lỗi thôi.

    Lý Yên Nhiên nghiêng đầu liếc Lý Hạo Nhiên hỏi:

    - Ca không tin muội?

    - Tin chứ, tin chứ.

    Tuy rằng muội muội tùy hứng một chút, nhưng sẽ không nói dối, Lý Hạo Nhiên vội gật đầu, Lý Yên Nhiên cười khẽ, ca ca cùng Phó Tuấn Khanh kết giao là chuyện tốt.
    Vị kia có thể nói là thiên hạ đệ nhất mưu thần Phó Tuấn Khanh, đứng sừng sững ở triều đình mà không ngã, nghe nói hắn được hoàng thượng phong làm Trí Văn hầu, ban cho đan thư thiết khoán, ở Đại Minh là khai quốc liệt hầu duy nhất có thiết khoán, còn được thừa kế mà không bị giáng tước.

    (yul: đan thư thiết khoán: là vật được hoàng đế ban cho vị trọng thần có cống hiến nhiều nhất, hoặc có công đức lớn, như trong chiến tranh lập được công trạng hiển hách giết được tướng giặc, mà cho dù là quan lớn cũng chưa chắc đã được ban thưởng vật này.)

    Nếu không phải vì nàng, ca ca sẽ không cùng hắn càng lúc càng xa cách, cuối cùng trở thành người xa lạ, nếu có hắn chỉ điểm, ca ca cũng không đến mức ở trên chiến trường bị lâm vào vòng vây, tay phải cũng sẽ không bị Man Di đánh đứt gân...

    Ca ca tiếc nuối nhất không phải là cánh tay bị thương, chiến trường luôn xảy ra chuyện ngoài ý muốn, hắn ở trên chiến trường ngày ngày liền có thể hiểu rõ.

    Điều hắn tiếc nuối nhất là vì muội muội mà phải cùng Phó Tuấn Khanh tuyệt giao, không phải là vì Phó Tuấn Khanh sau này sẽ công thành danh toại quyền cao chức trọng, mà là đáng tiếc bọn họ lúc trẻ đã từng là tri âm tri kỷ.

    Lý Yên Nhiên giữ chặt tay phải của ca ca nói:

    - Muội sẽ không làm cho ca khó xử.

    Nhận lỗi, kiếp trước Lý Yên Nhiên là người rất sĩ diện, nhưng sau khi trùng sinh, nàng lại có cái gì mà phải quan tâm đâu? Để Phó Tuấn Khanh trào phúng nàng cũng không sao.

    - Nữu nữu.

    Lý Yên Nhiên liền rơi nước mắt, nghẹn ngào nói:

    - Nương.

    Lý Yên Nhiên giống như lúc còn nhỏ nhảy vào trong lòng mẫu thân:

    - Nương... nương... nương...nữu nữu ở đây.

    Mạnh Nhu Nương bị nữ nhi làm cho hoảng sợ, mới vừa rồi nhìn thấy nhi nữ nói chuyện, nàng có cảm giác nữu nữu đã trở lại, lúc trước kêu nữ nhi là nữu nữu, nữ nhi nhất định sẽ không thích, hầu phủ đích nữ sao lại có thể dùng nhũ danh bình thường là nữu nữu được? Mạnh Nhu Nương theo ý nữ nhi, nên rất ít gọi.

    An Bình hầu phủ có quy tắc, Lý Yên Nhiên bên người có nhũ mẫu, có nha hoàn, có ma ma hầu hạ, khi nàng đã hiểu biết đều đơn độc ở trong Tú Trung lâu, trừ mỗi ngày đi thỉnh an Mạnh Nhu Nương, mẫu tử hai người ít có cơ hội gặp mặt.

    Nữ nhi càng lúc càng tùy hứng, Mạnh Nhu Nương cảm giác Yên Nhiên không được nhu hòa, rất giống đại tỷ Mạnh Nhàn Nương.

    Nhưng Yên Nhiên chỉ giống Mạnh Nhàn Nương một chút tính tình dễ thấy, còn ở bên trong khí chất mưu lược tâm kế còn chưa được một phần mười của nàng.

    Lý Yên Nhiên không nghe lời nàng, Mạnh Nhu Nương sốt ruột lo lắng, Nhữ Dương vương phi là phong cảnh vô hạn, kinh thành đệ nhất phu nhân, tỷ phu Nhữ Dương vương đối đại tỷ có chút lạnh nhạt, bọn họ thường không thể nói nổi với nhau vài câu, gặp nhau liền khắc khẩu.

    Nữ tử mong cầu có được là cái gì? Nguyện có được một người đồng tâm, cả đời không chia lìa.

    Mạnh Nhu Nương không muốn nữ nhi cả đời bất hạnh, nàng cùng trượng phu đều nghĩ giống nhau, cũng không mong muốn Lý Yên Nhiên gả vào Nhữ Dương vương phủ.

    Hôm nay chính tai nghe thấy nữ nhi cự tuyệt đại tỷ, lại thấy nàng cùng nhi tử đàm luận, chủ động muốn hướng Phó Tuấn Khanh nhận lỗi, lúc này Yên Nhiên so với ngày xưa thiếu mấy phần tùy hứng, lại có hơn một phần nhu hòa cùng khoan dung.

    - Nữu nữu.

    Mạnh Nhu Nương ôm nữ nhi, nhìn về phía trượng phu An Bình hầu Lý Vĩnh Niên, nữ nhi đột nhiên thay đổi, khiến Mạnh Nhu Nương trở tay không kịp, trong lòng cũng có vài phần hồ nghi.

    Lý Vĩnh Niên vui mừng cho rằng nữ nhi hiểu chuyện, nhưng trong lòng cũng giống thê tử, hôm qua nữ nhi còn tràn đầy vui mừng chờ định ngày sẽ được gả vào Nhữ Dương vương phủ, như thế nào chỉ trong một đêm liền thay đổi.

    Lý Yên Nhiên lau nước mắt, kiếp trước nàng đã bỏ lỡ rất nhiều chuyện, bỏ qua rất nhiều thứ, từ từ từng chút đẩy người thân ra xa, đợi đến lúc nàng suy nghĩ cẩn thận, quay đầu lại tìm kiếm, phụ mẫu đã cách thế( chết), ca ca cũng vì tay phải tàn phế mà rời khỏi triều đình.

    - Nữ nhi tối hôm qua nằm mộng thấy mọi người không cần nữ nhi nữa, cũng không để ý tới nữ nhi, còn nói nữ nhi tùy hứng, nói nữ nhi không hiểu chuyện, nói nữ nhi... Nói nữ nhi không hiểu được như thế nào là làm chủ xử lý việc trong hậu viện, nương, đừng bỏ nữu nữu.

    Mạnh Nhu Nương cánh tay xiết chặt:

    - Nữu nữu ngốc, nương sao có thể mặc kệ ngươi, nữu nữu, sẽ không, nương sẽ từ từ dạy ngươi, nữu nữu không phải là không biết, mà là biết không được nhiều.

    Là nàng ít hiểu biết, nên đời trước nàng mới có thể gặp phải trắc trở, nàng bị đuổi khỏi Nhữ Dương vương phủ, biểu ca bị ép nhường tước vị.

    Nếu nàng hiểu chuyện một chút, thông minh một chút, kết cục có phải sẽ khác? Lý Yên Nhiên vuốt tóc mai của mẫu thân nói:

    - Nếu nương dạy nữ nhi, nữ nhi nhất định nghiêm túc cẩn thận học.

    Mạnh Nhu Nương vui mừng gật đầu:

    - Nữu nữu rất thông minh, tính tình nữu nữu lúc trước cũng không phải là không tốt, nương không muốn làm cho ngạo khí trên người nữu nữu giảm đi, nhưng quá cường, ngược lại sẽ dễ dàng chịu thiệt.

    - Nương nhu tình như nước, ôn nhu uyển chuyển, cho nên phụ thân yêu thương nương.

    Mạnh Nhu Nương đánh nhẹ vào trán của nữ nhi, cười nói:

    - Không cho phép nói bậy.

    Lý Vĩnh Niên nhìn thê nhi, bên môi ý cười càng dày đặc, nhi tử tính tình ngay thẳng, võ nghệ xuất chúng, còn nữ nhi thì xinh đẹp hiểu chuyện, thê tử ôn nhu uyển chuyển, hắn cuộc đời này như vậy đã đủ.
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Trinh nương

    Nhắc tới Dĩnh Xuyên Mạnh gia, nổi danh nhất là Mạnh gia tiểu thư.

    Đại Minh lúc khai quốc hoàng hậu xuất thân từ Mạnh gia, từ nay về sau, Mạnh gia tiểu thư lấy đoan trang hiền thục, tài đức vẹn toàn lưu danh thiên hạ.

    Các triều thần quyền quý phần lớn đều nguyện ý cùng Mạnh gia kết thân.

    Mạnh gia thi lễ gia truyền, trị gia cực ngôn, vì các vị tiểu thư mà lúc chọn rể rất chú ý, không phải các triều thần quyền quý tới cửa cầu thân đều có thể như nguyện.

    (Yul: thi lễ gia truyền: nghĩa là dòng họ có truyền thống văn học và lễ giáo.)

    Mạnh gia tiểu thư có thể gả vào danh môn (nhà có tiếng tăm), đồng thời cũng có thể gả vào hàn môn (chính là loại quý tộc xuất thân từ tầng lớp thấp kém nhất), vì thế nam tử được Mạnh gia chọn vô luận xuất thân như thế nào, phần lớn sẽ công thành danh toại, tạo ra cơ nghiệp.

    Vì Mạnh gia đích trưởng nữ Mạnh Nhàn Nương gả nhập Nhữ Dương vương phủ, đích thứ nữ (cũng là con vợ cả mà đẻ sau) Mạnh Nhu Nương là An Bình hầu phu nhân, bởi vì thời gian đã qua lâu, dần dần Mạnh gia bị người lãng quên.

    Mạnh gia một lần nữa lại tỏa sáng, một thế hệ Mạnh gia cùng sở hữu chín vị tiểu thư, tứ đích ngũ thứ xuất, chín vị tiểu thư hiện tại chỉ còn lại ba vị còn ở trong khuê phòng( chưa gả), nhỏ nhất đích nữ là Mạnh Huệ Nương, thứ xuất bát tiểu thư Mạnh Tĩnh Nương, cùng với nhỏ nhất thứ nữ -- Mạnh Trinh Nương.

    Lý Yên Nhiên cùng mẫu thân Mạnh Nhu Nương trở về ngoại tổ phụ phủ để thăm viếng, trở về Mạnh phủ, trước mắt nàng là năm đại viện to lớn.

    Đại di có thể gả vào Nhữ Dương vương phủ, phân nửa nguyên nhân là ngoại tổ phụ đã cứu tánh mạng phụ thân của đại di phu.

    Mạnh gia đã từng có một nữ thần y kinh tài tuyệt diễm (Yul: đẹp đến nổi kiến người khác phải kinh sợ), nàng cả đời chưa gả, lúc chết để lại sách thuốc cho Mạnh phủ.

    Nhưng thời gian đã trôi qua quá lâu, Mạnh gia cả nhà thanh nhàn cao quý, nên không coi trọng sách thuốc kia, chỉ có một chút phương thuốc bí truyền được lưu lại.

    Ngoại tổ phụ chính là dựa vào phương thuốc đó mà chữa trị hai chân của Nhữ Dương vương( cha của TDT).

    Lúc Nhữ Dương vương đăng môn (đến nhà) nói lời cảm tạ, ngoài ý muốn gặp được đại di Mạnh Nhàn Nương, liền vì nhi tử định ra hôn sự, rất nhanh đại di gả vào Nhữ Dương vương phủ.

    Vì Mạnh gia đối Nhữ Dương vương phủ có ân, nên sau khi đại di mất, Mạnh gia mới có thể lại gả nữ nhi vào Nhữ Dương vương phủ làm kế phi, chỉ là vì sao lại là tiểu di nương?

    - Yên Nhiên.

    Nghe mẫu thân nhẹ giọng nhắc nhở, Lý Yên Nhiên cười khẽ:

    - Nương, nữ nhi không sao.

    Bởi vì vừa rồi Lý Yên Nhiên thất thần, Mạnh Nhu Nương trong mắt u buồn, nhìn nữ nhi đang mỉm cười, nàng lại cảm giác nữ nhi có chút thay đổi, cho rằng nữ nhi đã trưởng thành.

    Vào Hàn Văn Cư, Mạnh Nhu Nương dẫn Yên Nhiên vấn an:

    - Thỉnh an mẫu thân.

    - Thỉnh an ngoại tổ mẫu.

    - Đứng lên đi.

    Ngoại tổ mẫu là người họ Lâm, nàng trên người mặc nhất kiện tùng hương sắc, lười nhác dựa vào nệm, khuôn mặt tròn, màu da hơi tái, khóe mắt đuôi lông mày đã có nếp nhăn, trên đầu gài kim trâm thuý ngọc, có vẻ quý khí bức người.

    Lâm thị khiến cho nhị nữ nhi cùng ngoại tôn nữ đứng dậy, Mạnh Nhu Nương liền đi đến ngồi bên người nàng, kính cẩn nói:

    - Mẫu thân hôm nay khí sắc thật tốt, y phục này nữ nhi chưa thấy người mặc qua?

    Lâm thị thân mình khẽ nhúc nhích, Mạnh Nhu Nương nói:

    - Là song tú?

    Mạnh Nhu Nương xếp thứ hai, tuy rằng cũng là thân sinh nữ nhi của Lâm thị, nhưng không là trưởng nữ cũng không phải quý nữ (Yul quý nữ là nhỏ nhất).

    Lâm thị mặc dù chưa từng bạc đãi Mạnh Nhu Nương, nhưng không yêu thương giống như Nhàn Nương, Huệ Nương.
    Mạnh Nhu Nương là song sinh, huynh trưởng ở trong bụng mẫu thân bị ngạt thở mà chết non, vì thế Lâm thị dưỡng bốn nữ nhi, nhưng không có trưởng tử, nên đối với Nhu Nương vừa sinh liền khắc chết đích trưởng tử, nàng khó tránh khỏi có chút lạnh nhạt.

    Lúc Mạnh Nhu Nương chưa xuất giá, nếu không có đại tỷ Mạnh Nhàn Nương che chở, nàng ngày ngày trôi qua sẽ rất gian nan.

    Mạnh Nhu Nương là một trong bốn nữ nhi của Lâm thị, hay thường xuyên hồi phủ nhất, nàng gả lại gả vào An Bình hầu, chuyện xưa đã qua lâu, Lâm thị cũng không muốn nhắc lại, đối với Mạnh Nhu Nương so trước kia tốt hơn một chút.

    Đại Minh quy củ, mặc dù chính thê vô tử (không có con trai), cũng không thể vì vô tử mà hưu thê, Mạnh gia rất coi trọng lễ giáo quy củ, Lâm thị đem nhi tử của di nương nuôi dưới gối, có Mạnh Nhàn Nương làm chổ dựa, nàng ở Mạnh phủ địa vị vững như Thái Sơn.

    Nghe đại nữ nhi nói muốn sính ( hỏi cưới) Yên Nhiên vì thế tử phi, nên Lâm thị đối ngoại tôn nữ Yên Nhiên thân cận hơn:

    - Yên Nhiên, mau đến bên cạnh tổ mẫu.

    Lúc trước, Lý Yên Nhiên rất đắc ý khi được ngoại tổ mẫu cưng chìu, sau đó, nàng chính mắt nhìn ngoại tổ mẫu như thế nào yêu thương tiểu di nương.

    Đối với vinh sủng bên ngoài, ngoại tổ mẫu đối với nàng dần dần phai nhạt, ngoại tổ mẫu lo lắng địa vị khó giữ được, cuối cùng tiểu di nương cũng ghi tạc dưới danh nghĩa của nàng, xem như đích nữ, còn có cái danh là Nhữ Dương vương phi, thân sinh nhi tử là thế tử, nữ nhi là hoàng hậu, còn nàng -- đem lại cái gì, vô đan thư thiết khoán( có danh không quyền lực) Trung Nghĩa hầu phủ nào dám cùng cuộc sống xa hoa gấm lụa rực rỡ của Nhữ Dương vương phủ mà so sánh?

    - Ngoại tổ mẫu.

    Lý Yên Nhiên đứng phía sau mẫu thân, ai đối với nàng là thật tâm, ai đối với nàng là giả ý, chẳng lẽ nàng đã trùng sinh còn không phân biệt được, thì nàng cũng quá ngu ngốc rồi, thoáng nhìn mẫu thân đang bị vắng vẻ, Yên Nhiên cười hỏi:

    - Nương, nương nói ngoại tổ mẫu trong phủ không phải là có tú nương tay nghề cao sao? Song tú không là thiên hạ đệ nhất tú hội sao?

    Mạnh Nhu Nương cảm giác được nữ nhi tri kỷ, liền tươi cười vui vẻ. Lâm thị nói:

    - Trinh Nương đã bái thiên hạ đệ nhất tú làm sư, ta một thân y phục là Trinh Nương tự mình làm, trang sức phối hợp trên đầu, đều là Trinh Nương ra chủ ý.

    - Cửu muội muội khi nào thì bái sư? Sao không có nghe nói? Xem này tay nghề, dù là cửu muội muội trí tuệ hơn người, thêu y phục này cũng mất một chút công phu đi.

    Lý Yên Nhiên không hận Mạnh Trinh Nương, ai cũng có quyền vì mình mà tranh thủ quyền lực.

    Mạnh Trinh Nương cũng không có thương tổn qua nàng, bất quá là mặc kệ không để ý tới thôi.

    Mạnh Trinh Nương tranh thủ quyền lực cho nhi tử cũng vì bản thân nàng, sẽ không để ý nhiều tới người khác.

    Nếu khiến cho Mạnh Trinh Nương có chút ít phiền toái, Lý Yên Nhiên vẫn là nguyện ý làm.

    Liền giống như Mạnh Trinh Nương kiếp trước vô tâm chi thất, đừng nghĩ tất cả mọi người là ngốc tử, đều bị nàng đùa bỡn.

    (Yul: vô tâm chi thất: nghĩa là làm gì đó sai sót vì vô tâm chứ ko phải là cố ý)

    - Tiểu di nương tay nghề thật là tốt, nhưng ta nghe đại di nói, Mạnh gia nhiều thế hệ đều là thư hương, thanh danh cao quý, sao có thể bái một cái tú nương làm sư? Mặc dù là thiên hạ đệ nhất tú, cũng không phải là tú nương sao? Là quan to quyền quý nâng nàng thôi, xuất thân có thể cao quý đến đâu chứ? Thi thư lễ nhạc, cầm kỳ thư họa mới đúng là dòng dõi thư hương tiểu thư, châm tạc nữ hồng( thêu thùa may vá) không phải là không thể học, nhưng bái sư có phải là tự hạ thấp thân phận không? Có một muội muội bái một cái tú nương làm sư, một khi lan truyền đi ra ngoài, đại di mặt mũi sợ không được tốt đâu.

    Dùng Mạnh Nhàn Nương tạo áp lực với Lâm thị là rất hữu hiệu, Lâm thị kiêu ngạo nhất là dưỡng ra Mạnh Nhàn Nương.

    Mạnh Nhàn Nương thân thể không tốt, giấu diếm được người khác, lại không thể gạt được Lâm thị, cũng là nàng nói với Mạnh Nhàn Nương, chọn một trong ba cái muội muội chưa xuất giá làm Nhữ Dương vương kế phi.

    Dù sao thân tỷ muội cũng hiểu rõ hơn người ngoài nhiều, chăm sóc thế tử Triệu Duệ Kỳ cũng sẽ cẩn thận hơn, mà lúc này Mạnh phủ không thể ly khai Nhữ Dương vương phủ, vô luận Mạnh Nhàn Nương lựa chọn muội muội nào, đều là nữ nhi Lâm thị, đủ để bảo đảm địa vị của nàng ở Mạnh gia.

    Lâm thị hài lòng nhất là thân sinh quý nữ Mạnh Huệ Nương, hôm nay nàng mười sáu, đáng lẽ là đã đến tuổi bàn luận hôn sự, nhưng Lâm thị luyến tiếc nàng, cao bất thành thấp (gả cao không được cũng không gả thấp) không phải trì hoãn Mạnh Huệ Nương, đích nữ mà làm kế thê gả có chút thấp, nhưng nếu như đi làm Nhữ Dương vương kế phi, liền không giống như vậy.

    Lý Yên Nhiên nhìn ra được, Lâm thị bây giờ còn không có tính toán đem Mạnh Trinh Nương làm người đề cử, nhưng cuối cùng vì sao Mạnh Trinh Nương lại gả qua?

    - Phu nhân, cửu tiểu thư đến.

    Rèm cửa đẩy ra, một bóng hình xinh đẹp đi vào phòng, trên mặt nàng tươi cười so với ánh mặt trời còn ấm áp hơn, mi giống như trăng rằm, mắt giống như sao, dáng người yêu kiều lung linh, da thịt trắng nõn như tuyết, khuôn mặt tràn đầy trong suốt ý cười, cả người mặc y phục tử sắc, đầu đội ngọc trâm, mặc dù không giống Mạnh Nhàn Nương trang phục hoa lệ cao quý bức nhân, nhưng cũng có một loại tuyệt thế xinh đẹp yên tĩnh, ôn nhu dịu ngoan khiến cho nàng vốn là ngũ quan xinh xắn càng thêm nhu hòa.

    Lý Yên Nhiên rũ mắt, nếu không phải đã trải qua một đời, thì nàng còn có thể đắm chìm trong tươi cười của Mạnh Trinh Nương, còn có thể thật tâm thân cận nàng, Mạnh Trinh Nương -- nữ nhân trong nữ nhân.
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Mũi nhọn

    - Thỉnh an mẫu thân.

    Mạnh Trinh Nương mỉm cười e lệ, hướng Lâm thị quỳ gối, giọng nói êm tai dễ nghe, cực xứng với khí chất dịu dàng ôn nhu của nàng, khi cử động như liễu yếu lay theo làn gió, khi đứng im thì kính cẩn khiêm tốn, ánh mắt chớp động toát ra một chút lo lắng, co quắp bất an.

    - Nhị tỷ an.

    - Yên Nhiên.

    Khi nàng vẫn còn sững sờ, Mạnh Trinh Nương cùng các nàng chào lễ, Lý Yên Nhiên không tự giác quỳ gối hoàn lễ, mặc dù là nữ tử nhưng vẫn thích tới gần Mạnh Trinh Nương.

    Nàng nhẹ cúi đầu, trong tay áo tay nàng nắm chặt, nàng làm sao có thể nghĩ tới gần Mạnh Trinh Nương? Còn không biết nàng rất lợi hại sao?

    Kiếp trước nàng ta chính là bộ dạng cần người che chở bảo vệ, lúc ở Mạnh phủ, sợ Mạnh Trinh Nương bị khi dễ nên nàng liền che chở cho nàng, ở Nhữ Dương vương phủ... Nàng đối Mạnh Trinh Nương thật lòng tín nhiệm, có việc gì khó khăn đều nguyện ý nói cùng nàng.

    Kết quả... Lý Yên Nhiên nghĩ đến cả đời trước của nàng một lần lại một lần vấp phải trắc trở, không biết trong đó Mạnh Trinh Nương ra bao nhiêu thủ đoạn.

    Không hận không oán, rời xa Mạnh Trinh Nương.

    Lý Yên Nhiên ngẩn cao đầu, nàng không phải là nhi tức( con dâu) hầu hạ bên người Mạnh Trinh Nương, nàng là An Bình hầu phủ đại tiểu thư.

    Mặc dù tương lai Mạnh Trinh Nương sẽ gả vào Nhữ Dương vương phủ, thì đó cũng chỉ là chuyện tương lai, lúc này nàng bất quá chỉ là nho nhỏ thứ nữ của Mạnh gia mà thôi.

    Mạnh Nhu Nương cười nói:

    - Cửu muội muội, không cần đa lễ.

    Nha hoàn Vân Nhi bên cạnh Lâm thị bưng cái tú đôn( ghế ngồi) nói:

    - Cửu tiểu thư.

    Mạnh Trinh Nương cười cảm tạ, ngồi xuống cạnh Lâm thị cùng Mạnh Nhu Nương, cũng không nói nhiều, lẳng lặng mỉm cười ngồi yên.

    Lý Yên Nhiên giật giật mí mắt, tương lai ngoại tổ mẫu sẽ đem Vân Nhi cho Mạnh Trinh Nương, nghĩ là thả một cái cơ sở ngầm.

    Nhưng Vân Nhi lại thật sự trung thành với chủ tử là Mạnh Trinh Nương, sau đó trở thành nha hoàn đắc lực bên người Nhữ Dương vương phi.

    Vân Nhi gả đi cũng rất tốt, trượng phu của nàng là đại quản sự của Nhữ Dương vương phủ. Cũng trở thành một người có trọng lượng.

    Mặc dù Lý Yên Nhiên lúc đó muốn làm cái gì, Vân Nhi không dám nói trước mặt nàng, nhưng vẫn sẽ nói trong nói ngoài làm khó dễ.

    Mạnh Nhu Nương nói:

    - Mới vừa rồi ta nghe mẫu thân nói là song tú, cửu muội muội tay nghề thật tốt, học được cả song tú.

    - Nhị tỷ quá khen, được thiên hạ đệ nhất tú Lưu sư phụ không bỏ mặc, mà còn chỉ điểm một hai.

    - Cửu di bái sư? Lưu sư phụ không phải đã nói song tú chỉ truyền cho đệ tử quan môn( ý là đệ tử kế thừa) sao? Người rất lợi hại, ta nghe nói thật nhiều tú trang tú nương đều không học được.

    Lý Yên Nhiên hồn nhiên chớp chớp mắt, đối Mạnh Lâm thị nói:

    - Ngoại tổ mẫu trong phủ mời thiên hạ đệ nhất tú sao? Ngài vậy mà cũng không nói với ta một tiếng, ta cũng muốn nhìn một chút thiên hạ đệ nhất tú thu đồ đệ như thế nào, tú song tú ra sao.

    Mạnh Trinh Nương trong mắt nhu hòa, rất nhanh liền tản đi, ánh mắt bộc lộ lo lắng càng dày đặc, nhìn về phía Lý Yên Nhiên giống như nhìn một tiểu hài đồng nghịch ngợm không hiểu chuyện.

    Như vậy bao dung, như vậy đã hiểu rõ, lời nói của Lý Yên Nhiên có hàm ẩn ý tứ, nàng làm sao không biết?

    Không nóng nảy giải thích, cười trong suốt nói:

    - Yên Nhiên cũng muốn học song tú?

    Lý Yên Nhiên hơi giật mình:

    - Không muốn, trong phủ có tú nương, ta nữ hồng châm tuyến( thêu thùa may vá) cũng không có trở ngại gì.

    Mạnh Trinh Nương ý cười không thay đổi:

    - Yên Nhiên là hầu phủ đích trưởng nữ đại tiểu thư, học được quản gia, học được cầm kỳ thư họa, ta... Ta chẳng qua là muốn có một chút kỹ năng bên người, ta trời sinh đối với văn thái không thông, tập một chút sở trường, không làm mất mặt danh vọng tiểu thư Mạnh phủ, thuận tiện cũng có thể tận hiếu với mẫu thân, nếu Yên Nhiên muốn tú dạng nào, liền đến đây đi,ta có tập một chút anh lạc biên bức(chuỗi ngọc hình dơi),so với bên ngoài còn bất đồng hơn.
    Lại nói tiếp:

    - Ta là cơ duyên xảo hợp, khi cùng mẫu thân đi chùa miếu dâng hương, trùng hợp gặp Lưu sư phụ đang vì tổ tiên mà thêm trường minh( nhang đèn), lúc đó ta cũng không biết nàng chính là thiên hạ đệ nhất tú, thấy nàng thành kính, liền nói mấy câu, đều là những lời mà mẫu thân ngày xưa đọc qua phật kinh nói với ta, Lưu sư phụ thấy ta hợp ý nàng, sau đó, liền dạy ta mấy chiêu, lại không nghĩ tới ta đối với thêu có ít thiên phú, Lưu sư phụ trong lòng vui vẻ hiếu kỳ về ta, nên càng dạy càng khó, đến cả song tú cũng mang ra, đợi đến khi nàng nhớ tới, thì đã muộn rồi.

    - Nói như thế, cửu muội muội cũng khéo léo đi?

    Lâm thị, Mạnh Nhu Nương nghe thấy thú vị, Mạnh Trinh Nương gò má đỏ bừng, ngượng ngùng cười nhẹ:

    - Lưu sư phụ cũng có ít nhiều hối hận, ta lại là Mạnh gia tiểu thư, cũng bái không được nàng, liền làm cho ta ở trước phật thề, không cho phép đem kỹ xảo song tú nói cho bất luận kẻ nào biết, ta được ưu việt, lại nghĩ là có lỗi với Lưu sư phụ, liền theo tâm ý của nàng.

    - Hèn gì lúc đó ngươi năn nỉ ta ở chùa miếu lưu lại hai ngày, là để cho ngươi có được ưu việt đi.

    - Nếu không phải được mẫu thân thương yêu thành toàn, nữ nhi cũng không học được song tú.

    Mạnh Trinh Nương đứng dậy quỳ xuống bái tạ, cảm kích nói:

    - Mẫu thân đối với nữ nhi là đại ân, nữ nhi suốt đời khó quên.

    Lâm thị vuốt tóc mai, bộ dáng cao cao tại thượng cười nói:

    - Tốt lắm, tốt lắm, nói cái gì mà khó quên với không khó quên, ngươi còn không phải là nữ nhi của ta sao?

    Mạnh Trinh Nương ngượng ngùng cười cười:

    - Mẫu thân có đuổi cũng đuổi không đi nữ nhi.

    Lâm thị cười:

    - Ngươi nha đầu này.

    Nói chuyện không khí thân mật hơn, Mạnh Trinh Nương thật giỏi nhìn ánh mắt, mới nói mấy câu liền đem Lâm thị dỗ đến vui vẻ.

    Mạnh Nhu Nương cũng cười rất vui vẻ, nàng cũng thật thích Mạnh Trinh Nương hay ngượng ngùng và có hiểu biết.

    Nàng dễ dàng hóa giải nguy cơ bái sư song tú, Lý Yên Nhiên không thể không bội phục Mạnh Trinh Nương.

    Đến cùng là cái dạng người như thế nào mới có thể sinh ra Mạnh Trinh Nương dạng này nữ tử.

    Lý Yên Nhiên từng nghe đại di phu khen ngợi Mạnh Trinh Nương, nàng là tập hợp linh khí trong trời đất, là nữ tử trí tuệ trong suốt nhạy bén, như mặt nước uyển chuyển, như cốc u lan vui mừng nở rộ.

    (Yul: ta thề là bộ này dùng từ khó kinh khủng. Ta sắp cận lên 5 độ mất rùi)

    Lý Yên Nhiên chính mắt nhìn thấy Mạnh Trinh Nương bộc lộ tài năng, lúc ở bãi săn, vì cứu nhi tử Triệu Duệ Giác, nàng đã liều mình đánh nhau với dã hùng ( là cọp), làm rung động mọi người, Mạnh Trinh Nương cũng từ đó bắt đầu nổi danh sắp kinh sư.

    Lúc này nghĩ đến, Mạnh Trinh Nương thông minh không chỉ dùng ở hậu viện, đối với Nhữ Dương vương, đối với việc an bày cho nhi tử, Mạnh Trinh Nương cũng có chút nhọc lòng.

    Nàng có thể dưỡng ra phiêu kỵ tướng quân Triệu Duệ Giác, còn có thể dưỡng ra thế gia tiểu thư (Yul: tiểu thư dòng họ quyền quý), nữ nhi xuất chúng Triệu Ngữ Lăng, đem nữ nhi nâng lên hoàng hậu vị, tất cả điều này đối với nàng đều rất đơn giản, có gì mà không làm được?

    Lý Yên Nhiên chỉ xem đến lúc Mạnh Trinh Nương bước đi từng bước, từ một thứ nữ không được sủng ái, ăn bữa hôm lo bữa mai, đến lúc nàng trở thành vương phi được Nhữ Dương vương ngưỡng mộ chuyên sủng, mọi người ngưỡng mộ, nàng nếu không mưu tính, sao có thể cùng vận mệnh đấu tranh.

    Nhìn thấy Lâm thị vui vẻ ra mặt, Lý Yên Nhiên cũng đã suy nghĩ xong, lúc này nàng không muốn lại làm đối thủ của Mạnh Trinh Nương.

    - Lục di nương thân mình hoàn hảo?

    ( Yul: di nương là vợ bé)

    Lý Yên Nhiên đối với vị lục di nương sinh ra Mạnh Trinh Nương cũng có phần tò mò, lục di nương sao này lại sinh cho ngoại tổ phụ lúc tuổi đã già một nhi tử, dựa vào Nhữ Dương vương phi Mạnh Trinh Nương, lục di nương trở thành Mạnh phủ chi thứ hai di nương, dù là Lâm thị cũng không dám làm gì nàng, vị kia sau này lớn lên tiền đồ cũng tốt lắm.

    Mạnh Trinh Nương làm cho thân nhân của nàng có được thật nhiều hạnh phúc. Chỉ có nàng cùng biểu ca, từ lúc đầu đã không phải là thân nhân của Mạnh Trinh Nương.

    Mạnh Trinh Nương ánh mắt lộ ra vài phần lo lắng:

    - Ta để Ngân Kiều đi chiếu cố di nương, mẫu thân đã ban cho rất nhiều dược liệu tốt, di nương thân mình sẽ từ từ tốt lên.

    Nàng vừa lấy lòng vừa cung kính đích mẫu, cũng không quên thân mẫu, có lương tâm, có hiếu tâm, càng làm cho Lâm thị cùng Mạnh Nhu Nương xem trọng, nữ nhi hiếu thuận luôn làm cho người khác thương tiếc.
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Mẫu tử

    Nếu đối với thân mẫu vô tình, đích mẫu (mẹ cả) sao có thể tin tưởng Mạnh Trinh Nương? Lâm thị nói:

    - Bên cạnh ngươi đã ít hạ nhân hầu hạ, lại nhường Ngân Kiều cho Tề di nương, bên người ngươi không có người hầu hạ thì sao?

    Lục di nương Tề thị, là lúc Mạnh lão gia ở Giang Nam làm quan, được người dâng tặng, sau đó Mạnh lão gia hồi kinh cũng không có đem Tề thị bán đi, mà mang về kinh thành.

    Mạnh Trinh Nương ngượng ngùng cười nói:

    - Nữ nhi đâu có làm gì mà phải cần nhiều người hầu hạ? Vẫn nên để Ngân Kiều đi chăm sóc di nương.

    Lâm thị trầm tư suy nghĩ một lúc rồi nói:

    - Bên cạnh ngươi đại nha hoàn cũng đang thiếu một người, chỉ có một mình Ngân Kiều hầu hạ ngươi? Còn lại các nha hoàn đều quá nhỏ, không thể dùng. Vân Nhi, ngươi đi hầu hạ cửu tiểu thư.

    Vân Nhi tiến lên dập đầu, Lâm thị cười nói:

    - Nàng rất tốt, mẫu thân ban cho ngươi.

    Mạnh Trinh Nương vội đứng dậy, phúc thân cảm tạ, Vân Nhi lại hướng Mạnh Trinh Nương dập đầu, xem như đã lạy chủ tử.

    Lý Yên Nhiên đoán ngoại tổ mẫu không hoàn toàn yên tâm về Mạnh Trinh Nương, bằng không sẽ không đem Vân Nhi đưa cho nàng.

    Ngoại tổ mẫu nắm nhược điểm của Vân Nhi là mẫu thân nàng, nàng sẽ không dám phản bội, nhưng lại không biết Vân Nhi... Là người mà Mạnh Trinh Nương vừa ý nhất, sau này Vân Nhi so với Ngân Kiều còn được Mạnh Trinh Nương coi trọng hơn.

    Chỉ cần Mạnh Trinh Nương đắc thế, ngoại tổ mẫu cũng không dám khó xử mẫu thân của Vân Nhi, biết đích mẫu đắn đo sợ mắc sai lầm, nên Mạnh Trinh Nương chủ động đưa cho Lâm thị "nhược điểm", vì để cho đích mẫu an tâm về Vân Nhi.

    Tâm tư tính tình thật sự của Mạnh Trinh Nương, Vân Nhi sao có thể thám thính được?

    Vân Nhi theo Mạnh Trinh Nương, cùng vào Nhữ Dương vương phủ, chủ tử tôn quý, nô tì cũng được thơm lây, sẽ hướng về ai không phải rất rõ ràng sao? Ai sẽ cho nàng thật nhiều ưu việt, sao có thể bỏ qua được?

    [Truyện đăng ở ]

    Nhìn Mạnh Trinh Nương điềm tĩnh mỉm cười, Lý Yên Nhiên trong lòng liền cảm thấy ớn lạnh, lại nhìn Mạnh Trinh Nương yên tĩnh nhu hòa như vậy, ai có thể nói nàng không có trí tuệ hơn người?

    - Mẫu thân.

    Mạnh Huệ Nương người còn chưa tới, giọng nói đã tới trước, nàng mặc liễu diệp váy dài xuống đất, áo trên là màu xanh nhạt thanh la, đầu cài trân châu trâm, trên tai mang một đôi trân châu, khiến nàng giống như châu quang ngọc nhuận.

    ( Yul: châu quang ngọc nhuận nghĩa là sáng như minh châu, ôn nhuận như ngọc)

    - Mẫu thân, nữ nhi đến rồi.

    Bước chân nhẹ nhàng vào cửa, Mạnh Huệ Nương liền ngồi xuống bên cạnh Lâm thị, cười dịu dàng làm nũng nói:

    - Mẫu thân không thương ta.

    Lâm thị cười mắng:

    - Ngươi không hiếu thuận yên tĩnh như Trinh Nương, cả ngày nháo ta, thương ngươi làm gì?

    Mạnh Huệ Nương bĩu môi, dựa vào lòng Lâm thị, làm nũng quấn quýt vui vẻ, Lâm thị trong mắt tràn đầy từ ái.

    Nàng yêu nhất là Mạnh Nhàn Nương, sủng nịch nhất là Mạnh Huệ Nương, Lý Yên Nhiên nhớ ra Mạnh Huệ Nương cuối cùng gả cái cử tử( sĩ tử), không so được với địa vị Mạnh Trinh Nương.

    Mạnh Trinh Nương cười dịu dàng, trong mắt không có một chút ghen tị.

    Lý Yên Nhiên nắm tay mẫu thân Mạnh Nhu Nương, Mạnh Nhu Nương mặc dù gả cho An Bình hầu, ở Mạnh gia vẫn bị xem nhẹ.

    Mạnh Nhu Nương lắc đầu cười khẽ, nàng không thèm để ý mẫu thân bất công, nàng rất vừa lòng khi thấy nữ nhi tri kỷ.

    Đại tỷ Mạnh Nhàn Nương tuy rằng gả vào phú quý, nhưng nàng lại cùng trượng phu cầm sắt cùng minh( hòa hợp), nhi nữ lại hiếu thuận, dù là đại phú quý vẫn không bằng những ngày thư thái.

    - Nhị tỷ, cửu muội muội.

    Mạnh Huệ Nương đối với Mạnh Nhu Nương, Mạnh Trinh Nương lên tiếng chào, nhìn thấy Yên Nhiên liền nói:

    - Yên Nhiên cũng đến đây? Ngươi một hồi cùng ta đi tú lâu, có thứ tốt muốn cho ngươi xem.

    - Huệ di.

    Lý Yên Nhiên quy củ quỳ xuống, Mạnh Huệ Nương sửng sốt chớp mắt, cười nói:

    - A, hôm nay thái dương mọc hướng khác sao? Yên Nhiên khi nào thì biết tuân thủ quy củ như vậy?
    Mạnh Trinh Nương cũng cười nói:

    - Nói đúng rồi, Yên Nhiên giống như trong một đêm liền trưởng thành.

    Một đôi mắt hàm chứa vui mừng nhìn Lý Yên Nhiên, người khác cũng sẽ cho rằng Mạnh Trinh Nương vì Yên Nhiên hiểu chuyện mà vui vẻ.

    Nhưng Lý Yên Nhiên cảm giác được ánh mắt nàng ẩn hiện tìm tòi nghiên cứu, tuy rằng rất nhanh liền biến mất, nhưng Lý Yên Nhiên mẫn cảm liền nhìn rõ ràng, thử tìm tòi nghiên cứu cũng không kỳ quái, Mạnh Trinh Nương là người rất thận trọng.

    Nhưng ánh mắt của Mạnh Trinh Nương lại hiện ra chút không hiểu, chuyện này là sao?

    Lý Yên Nhiên mĩm cười nói:

    - Ta nói với mẫu thân, sẽ là An Bình hầu phủ đại tiểu thư nhàn nhã đoan trang. Không muốn để người khác chê cười chê ta không hiểu chuyện.

    Mạnh Nhu Nương nói:

    - Nàng nha, là bị giáo huấn, lại muốn so với Văn gia tiểu thư, ta mong Yên Nhiên không phải là nhất thời xúc động, chỉ cần học được Văn gia tiểu thư vài phần đoan trang yên tĩnh là ta đã thấy đủ rồi.

    Văn gia tiểu thư là điệt nữ của đế sư (thầy vua), là kinh thành danh viện, tinh thông cầm kỳ thư họa, lại cực kì tuân thủ quy củ, được hoàng hậu nương nương khen ngợi nàng là thục nữ.

    ( yul: Danh viện thường được chỉ các thiên kim tiểu thư trong giới thượng lưu, con nhà danh giá, gia thế hiển hách)

    - Văn Nhã Như... Ta trước giờ đều chướng mắt bộ dạng của nàng.

    - Không đươc nói bậy, Văn tiểu thư là được hoàng hậu nương nương khen ngợi.

    Lâm thị tuy rằng quát Mạnh Huệ Nương, nhưng đối với Văn gia cũng không để ý lắm, nói với Mạnh Nhu Nương:

    - Đừng nói tính tình của Yên Nhiên, Văn tiểu thư dù tốt đến mấy cũng không được Nhữ Dương vương phi yêu thích, đại tỷ của ngươi thích nhất là Yên Nhiên, không phải đã nói...

    - Ý tứ của đại tỷ về hôn sự là qua mấy ngày nữa lại nói, An Bình hầu cũng có tâm tư này, Yên Nhiên tuy rằng đã hiểu chuyện một chút, nhưng vẫn hồn nhiên ngây thơ, ta còn muốn giữ nàng ở lại bên người hai năm.

    Mạnh Nhu Nương hiếm khi chặn lời Lâm thị, để bảo hộ danh tiết của nữ nhi.

    Chuyện cùng Nhữ Dương vương phủ chuẩn bị đính ước không thể phô trương nói ra, Lâm thị không biết nguyên nhân, liền nói:

    - Yên Nhiên đều đã hiểu chuyện, ngươi là trưởng bối của nàng, không ra sức dạy nàng hiền thục lễ nghi thì làm sao thành?

    Mạnh Huệ Nương không thèm để ý bĩu môi.

    Mạnh Trinh Nương lại rũ mắt, không có cùng Nhữ Dương vương thế tử đính ước? Là có chuyện gì xảy ra? Mạnh Nhàn Nương thân mình đã tốt lên?

    Mạnh Trinh Nương ngẩng đầu, khôi phục lại trầm tĩnh như thường ngày.

    Mạnh Nhàn Nương thân thể có chuyển biến tốt cũng là chuyện tốt, nàng cũng sẽ không trở thành quân cờ, chỉ là người chọn để kết hôn cũng nhiều, nàng cũng không muốn bị người tùy tiện xếp đặt.

    Nói chuyện đến buổi trưa, Lâm thị lưu mẫu tử Mạnh Nhu Nương lại dùng bữa.

    Lý Yên Nhiên cùng Mạnh Trinh Nương ngồi gần nhau. Mạnh Trinh Nương cười dịu dàng giúp Lý Yên Nhiên lấy thức ăn.

    Dùng bữa xong, Mạnh Huệ Nương kéo Lý Yên Nhiên rời đi, Mạnh Trinh Nương theo ý Lâm thị, đứng dậy đuổi theo.

    Lúc này Lâm thị mới nói với Mạnh Nhu Nương:

    - Có Trinh Nương đi theo, các nàng nháo cũng không ra cái gì, ngươi cùng ta nói rõ một chút, đến cùng là có chuyện gì? Không phải đã nói qua hai ngày liền định xuống hôn sự sao? Là Nhàn Nương đổi ý?

    - Là Yên Nhiên không muốn gả vào Nhữ Dương vương phủ.

    - Hồ đồ, Yên Nhiên hồ đồ, ngươi cũng hồ đồ theo sao? Yên Nhiên gả đi là làm thế tử phi, tương lai có thể là Nhữ Dương vương phi, trong kinh thành có biết bao nhiêu vị tiểu thư đều mơ ước vị trí thế tử phi, không phải vì Nhàn Nương yêu thích, Yên Nhiên sẽ có cơ hội sao? Nàng còn kém rất nhiều.

    Lâm thị vỗ bàn, thần sắc bất mãn, Mạnh Nhu Nương vội vàng đứng dậy, tuy rằng vẫn đối với mẫu thân kính cẩn, vẫn nói:

    - Biết Yên Nhiên không thích hợp làm thế tử phi, lại muốn có được những thứ không thể có, đó không phải là điều tốt, mẫu thân đã biết thân mình của đại tỷ không được tốt, một khi... Đại tỷ phu lại muốn cưới kế phi, huống hồ, Nhữ Dương vương thái phi lại nhìn trúng tiểu thư nhà khác, Yên Nhiên gả vào chính là tứ cố vô thân, nữ nhi đương nhiên là lo lắng.

    Yul: tứ vố vô thân câu trên nghĩa là có cuộc sống đơn độc, không họ hàng thân thích, không nơi nương tựa.

    - Yên Nhiên là thế tử phi, còn sợ không có chổ đứng? Mặc dù Nhữ Dương vương lại cưới kế thất, nhưng đích trưởng tử là người mà nàng ta có thể bài bố sao? Dù là kế thất bà bà tính tình không tốt, Yên Nhiên cung kính một chút là được, Nhàn Nương sớm đã có tính toán, Yên Nhiên gả đã qua chỉ cần hưởng phúc, ngươi chính là suy nghĩ lung tung, trì hoãn cửa hôn sự tốt như thế này, về sau nhất định sẽ hối hận.

    Mạnh Nhu Nương giọng nói nhu hòa nhưng kiên quyết:

    - Nữ nhi không cần Yên Nhiên đại phú đại quý, tính tình của Yên Nhiên thấp gả so với cao gả còn tốt hơn, An Bình hầu cũng có ý này.
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Cách xa

    Lâm thị tức giận đến thở không thông, Mạnh Nhu Nương trước giờ luôn ôn nhu kính cẩn nghe nàng, lúc này bỗng nhiên cường ngạnh, liền tức giận nói:

    - Ngươi trì hoãn Yên Nhiên phú quý, chắc chắn tương lai nàng biết được sẽ oán hận ngươi, nàng hiện tại không hiểu chuyện, từ nay về sau nhìn đến Nhữ Dương vương phủ quyền quý cao sang, thế tử phi tôn quý... Hừ, cẩn thận nàng không muốn nhận ngươi.

    Mạnh Nhu Nương biết tính tình của nữ nhi, bị An Bình hầu cùng nàng sủng đến kiêu căng, nhưng Yên Nhiên cũng có một chút ưu điểm, nàng sẽ không hối hận khi ra quyết định, nàng nói:

    - Dù sao Yên Nhiên phải vừa lòng mới tốt, có như vậy đại tỷ cũng sẽ yên tâm.

    Lâm thị nghe nói đến Nhàn Nương, tức giận cũng giảm một chút, Nhu Nương vẫn là hiếu thuận, vì Lâm thị bóp chân, nhẹ nhàng nói:

    - Nhữ Dương vương thái phi vừa ý muốn đặt sính là Văn gia tiểu thư, đại tỷ lại cứ khư khư cố chấp, thái phi tuy rằng trước mặt không nói gì, nhưng sau lưng nhất định sẽ nhắc một hai câu với Nhữ Dương vương, mẫu thân cũng hiểu được đại tỷ phu rất hiếu thuận, nghe thái phi nói xong, không phải sẽ oán trách đại tỷ sao? Đại tỷ thân mình vốn là không tốt, lại vì Yên Nhiên mà tranh chấp với đại tỷ phu, làm cuộc sống không được yên ổn, trong lòng nữ nhi cũng băn khoăn khó xử.

    Lâm thị thở dài một tiếng, Nhu Nương nói tiếp:

    - Huống chi chỉ là hoãn lại ngày định hôn sự, đại tỷ cũng thương yêu Yên Nhiên, mẫu thân cũng biết nữ nhi cùng hầu gia rất sủng nịch nàng, Yên Nhiên gả cho thế tử, lại không giúp được gì, ngược lại còn uổng phí tâm huyết của đại tỷ sắp xếp an bài, nữ nhi thấy thẹn với đại tỷ.

    Màn trúc khẽ lay động, Lâm thị cũng chưa từng chú ý, Nhu Nương nhíu mày, nhớ lại hôm nay gió cũng lớn nên cũng không để ý quá nhiều, dịu dàng nhỏ nhẹ cùng Lâm thị nói chuyện, khuyên giải nàng hạ giận.

    Nguyệt Quế viên là nơi ở của Mạnh Huệ Nương, còn các thứ xuất tiểu thư, thì ở Tú Ngọc lâu cách đó không xa.

    - Nương cùng nhị tỷ đều không có ở đây, Yên Nhiên, ngươi không cần cải trang bộ dạng này nữa, nếu ngươi học theo Văn Nhã Như, ta liền không để ý đến ngươi.

    Huệ Nương lớn hơn Lý Yên Nhiên ba tuổi,hai người đều là bị sủng mà lớn lên, tính tình gần như giống nhau.

    Nhưng quan hệ của các nàng lại không tốt lắm, gặp mặt sẽ cãi nhau, châm chọc nhau không ai chịu nhường ai, nhưng kỳ quái là mỗi lần hai người ở chung một chỗ, cũng không mang thù oán hay ghét bỏ gì nhau.

    - Huệ di.

    Lý Yên Nhiên cùng Mạnh Huệ Nương ngồi xuống, nàng nói:

    - Ta là rút kinh nghiệm xương máu, muốn để mọi người khen ngợi là tiểu thư khuê các, trước kia hồ nháo... Đều phải sửa lại.

    Vì nàng không hiểu chuyện, kiếp trước mới nhiều lần vấp phải trắc trở, làm nàng tin tưởng Trinh Nương, đem tất cả cọc ngầm ưu thế của đại di để lại cho nàng, tự tay nàng nhổ đi, Trinh Nương cái gì cũng không cần làm, hết thảy đều là tại nàng đem ưu thế đánh tan, còn cho rằng làm quản gia Nhữ Dương vương phủ rất đơn giản.

    Nàng không biết vương phủ to như vậy, mà ngay cả cái tiểu phòng bếp cũng gây chuyện thị phi, nàng đều không xử lý được, đợi nàng đã hiểu rõ, học xong tất cả, thì biểu ca cũng đã từ bỏ địa vị thế tử.

    Nếu tình huống lúc đó, biểu ca không từ bỏ địa vị thế tử, có lẽ hắn sẽ bị bệnh chết... chuyện trong Đại trạch sao có thể điều tra rõ ràng? Yên Nhiên nắm chặt nắm tay, nhớ được Tương Dương hầu thế tử không phải cũng đã chết không minh bạch sao?

    - Yên Nhiên.

    Trinh Nương đang ngồi bên cạnh cười dịu dàng nắm tay của Lý Yên Nhiên, trấn an dạng hỏi:

    - Bị ủy khuất? Nói cho ta biết là chuyện gì, buồn phiền mà để trong lòng đối với thân mình sẽ không tốt.

    Lý Yên Nhiên giật giật mí mắt, Trinh Nương cùng Huệ Nương liền giật mình, Trinh Nương liền hỏi:

    - Ngươi như thế nào lại khóc?

    Hốc mắt Lý Yên Nhiên hồng hồng cố gắng ngăn chặn trí nhớ của kiếp trước đang quay cuồng trong đầu nàng, nhàn nhạt nói:

    - Không có việc gì. Để ta chuyển qua bên kia ngồi.

    Lý Yên Nhiên chỉ vào ghế con nói:

    - Ta không muốn ngồi cùng thứ xuất tiểu di.

    Mạnh Trinh Nương hơi giật mình, liền bao dung cười cười nói:

    - Mau chuyển qua đi, nơi này ánh sáng hơi tối, không thích hợp với Yên Nhiên.

    Lý Yên Nhiên trước giờ luôn làm việc tùy hứng, cũng không chỉ ngoài chuyện này, nhưng mà nàng trước giờ đối với Mạnh Trinh Nương đều rất tốt, sao hôm nay lại làm nàng khó coi?

    Mạnh Huệ Nương đem Lý Yên Nhiên kéo đến bên người, cười nói:

    - Ngươi thế này mới đúng là hầu phủ đích nữ.
    Nàng cũng là chướng mắt thứ xuất muội muội.

    Lý Yên Nhiên thuận thế ngồi bên người Huệ Nương, nếu không phải kiếp trước Mạnh Trinh Nương thường xuyên nói với mình những câu nói kia, nàng còn có thể nhẫn nhịn một chút.

    Sau khi đại di mất, Mạnh Trinh Nương sẽ giống như kiếp trước gả cho đại di phu làm kế phi, đắc tội nàng chẳng phải là chuyện sáng suốt, Lý Yên Nhiên so với bất cứ ai đều hiểu rõ điều này.

    Mạnh Trinh Nương quyền quý cao sang, tương lai là nhạc mẫu của hoàng thượng, ai còn so với nàng tôn quý hơn?

    Lý Yên Nhiên chính tai nghe cửu hoàng tử lúc chưa đăng cơ đã nói sẽ coi Mạnh Trinh Nương như mẫu thân, ở trên người nàng hắn tìm được tình mẫu tử từ ái.

    Sau khi đăng cơ hoàng thượng đối với Mạnh Trinh Nương là cực kì tôn trọng, thái hậu nương nương mặc dù bất mãn, cũng không dám nói cái gì.

    Nàng không có bị phú quý mê hoặc làm mờ đôi mắt, đối với hoàng thượng, đối với thái hậu nương nương đều là tôn kính, thong dong lạnh nhạt, không kiêu ngạo không siểm nịnh, giống như phú quý tôn vinh chốn hồng trần đối với nàng đều là vô dụng, nàng càng như vậy, càng có người vì nàng mà đem phú quý nâng lên trước mắt nàng...

    Lý Yên Nhiên không muốn đắc tội Mạnh Trinh Nương, nhưng nàng chịu không nổi lời nói quan tâm kia, những lời nàng nói, so với kiếp trước nàng(MTN) nói với nàng còn ít sao?

    Mỗi một lần Mạnh Trinh Nương đều an ủi nàng, dạy dỗ nàng phải làm như thế nào mới khiến nhiều người tín nhiệm, nhiều người yêu thích.

    Nàng tin tưởng Mạnh Trinh Nương, nhưng học lại chẳng đâu vào đâu, ở trong mắt người ngoài nàng chính là bắt chước bừa, ngu xuẩn, muốn học theo Mạnh Trinh Nương, cũng học không được khí chất của nàng.

    - Yên Nhiên, Yên Nhiên.

    Mạnh Huệ Nương đẩy đẩy điệt nữ, nghi hoặc nói:

    - Ngươi hôm nay không giống ngày thường, đã xảy ra chuyện gì?

    Lý Yên Nhiên giọng khàn khàn:

    - Hôm qua ngủ không ngon giấc, gặp phải ác mộng, có chút mất tinh thần.

    Mạnh Trinh Nương ngón tay hơi run rẩy, ngước mắt nhìn Lý Yên Nhiên, trong mắt tràn đầy quan tâm, cắn nhẹ môi, nhẹ giọng khuyên nhủ:

    - Yên Nhiên chú ý nghĩ ngơi thật tốt, trên đời không có chuyện gì chỉ một lần là xong chuyện, nhẫn nại một chút từ từ học hỏi.

    Lời nói ôn nhu thân thiết, làm cho người ta cảm thấy như tắm gió xuân, không hề ghi hận Lý Yên Nhiên vừa rồi còn không nể mặt, Mạnh Trinh Nương sợ sệt mỉm cười khiến người thương tiếc, là Mạnh Huệ Nương cũng liền có chút động dung nói:

    - Cửu muội muội nói đúng đó, đại tỷ cùng nhị tỷ kèm chặt ngươi nhiều lắm, ngươi gần đây cũng chưa đi Ngạo Tú Các, có rất nhiều người đều nhớ ngươi.

    Ngạo Tú Các là Lý Yên Nhiên đề nghị ý kiến, để vào được Ngạo Tú Các phần lớn là đều là các vị đích nữ cao quý.

    Lý Yên Nhiên là người sáng lập, có địa vị độc đáo, sở dĩ Ngạo Tú Các được tạo ra là vì muốn cùng Văn Tú Các tranh giành.

    Văn Tú Các lấy tiểu thư thanh lưu thư hương làm chủ, hai bên đều đấu đến long trời lở đất, nhưng luận về cầm kỳ thi họa, Ngạo Tú Các lại thua xa Văn Tú Các.

    (Yul: thanh lưu thư hương là chỉ các gia đình nổi tiếng về học vấn.)

    - Nhớ kỹ ta làm gì?

    Lý Yên Nhiên bĩu môi, liên tiếp bại trận dưới tay thủ hạ của Văn Nhã Như, nàng không có tâm tình để ý đến Ngạo Tú Các tụ hội.

    Hiện thời nghĩ lại, nàng thật là ngây thơ hết biết, tự nhiên lại đi giúp Văn Nhã Như tỏa sáng hai chữ tài nữ, còn nàng thì lại trở thành hầu phủ đại tiểu thư kiêu căng bốc đồng.

    - Ta lười để ý đến Ngạo Tú các, giao cho Từ tỷ tỷ ở phủ Ngụy quốc công thôi.

    - Ngươi sợ?

    - Không phải sợ, là ta có không đủ tài năng.

    Mạnh Huệ Nương cùng Mạnh Trinh Nương đồng thời nhìn Lý Yên Nhiên đang uống trà, hôm nay thấy nàng thay đổi có chút nhận không ra.

    Mạnh Trinh Nương nhíu mi, nàng trở nên không giống với trước kia, chẳng lẽ nói...sẽ gặp được đồng hương sao?

    Nhưng nàng(LYN) đối với Mạnh Nhu Nương không phải là giả vờ, chẳng lẽ nàng có cơ duyên gì khác sao?
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9: Phản kích

    Lý Yên Nhiên cảm thấy Mạnh Trinh Nương đang mỉm cười đánh giá nàng, vì thế liền hỏi:

    - Trinh di, ngươi nhìn ta làm gì?

    Kiếp trước vì Trinh Nương có thanh danh tốt, nên Yên Nhiên khắp nơi mới gặp phải trắc trở, mà nàng lại không chịu khuất phục dựa thấp làm thiếp (kẻ biết thời thế).

    Lúc này nàng không muốn giống kiếp trước ở trước mặt Mạnh Trinh Nương mà yếu thế, mặc dù kiếp trước nàng đã từng như vậy.

    Mạnh Trinh Nương kinh ngạc, đương nhiên không có dự đoán được Lý Yên Nhiên sẽ hỏi trực tiếp như vậy, trên mặt tươi cười ngượng ngùng nói:

    - Nhìn xem Yên Nhiên bỗng nhiên trưởng thành, nếu không xem cẩn thận, qua hai ngày nữa sẽ nhận không ra.

    Mạnh Trinh Nương bóc quả cam, ngón tay bạch ngọc đâm xuyên qua lớp vỏ, Lý Yên Nhiên cười nói:

    - Nếu có nhiều thay đổi, ta sẽ không phải là điệt nữ của Trinh di sao?

    - Ăn không?

    Nhìn Mạnh Trinh Nương cười dịu dàng đem cam đưa lên trước mặt nàng, vẫn là bộ dáng thong dong như thường ngày, bị nàng nhìn chăm chú dịu dàng ôn nhu.

    Lý Yên Nhiên rất khó cự tuyệt, vì cái gì mình đều biết rõ, lại khó có thể kháng cự đối đãi ôn nhu của nàng?

    Mạnh Trinh Nương tươi cười càng rực rỡ nói:

    - Ta nhớ là ngươi thích ăn cam nhất?

    Lý Yên Nhiên theo bản năng tiếp nhận cam trong tay nàng, lại không đưa lên miệng, ngược lại bóp dập nát, từng miếng cam nhỏ nước theo khe hở trong ngón tay nàng, một giọt một giọt rớt lên làn váy nàng.

    - Yên Nhiên, Yên Nhiên.

    Mạnh Huệ Nương nắm chặt cánh tay Lý Yên Nhiên, trong lòng kinh ngạc nói:

    - Ngươi đã xảy ra chuyện gì?

    Mạnh Trinh Nương vội đưa tay qua, Lý Yên Nhiên né tránh tay nàng, Trinh Nương cũng không có ý trách cứ, bộ dạng còn sợ hãi nói:

    - Nhìn bộ dạng của Yên Nhiên, không giống như là không ngủ ngon giấc, ngược lại...Ngược lại...

    - Ngược lại cái gì? Ngươi mau nói a!

    Huệ Nương rất sốt ruột, Mạnh Trinh Nương nắm chặt cổ tay áo, hạ giọng nói:

    - Như là trúng tà.

    - Trúng tà? Sao lại như vậy?

    - Vài ngày trước Yên Nhiên đi ra ngoài thành, gặp qua cái gì mà trừ ma hòa thượng?

    - Ta không có nghe nàng nói qua.

    Mạnh Huệ Nương ngừng nói, nhớ tới Yên Nhiên cùng Mạnh Trinh Nương rất thân thiết liền la lên:

    - Ta đi nói với nhị tỷ.

    Nói xong, Huệ Nương bỏ tay Trinh Nương hướng ra phía ngoài mà chạy, Mạnh Trinh Nương liền kêu:

    - Lục tỷ, lục tỷ.

    Gọi không được Huệ Nương, nàng trên mặt mang theo vài phần thất bại, đi nói cho nhị tỷ biết cũng tốt.

    - Trinh di, ngươi nói ta bị trúng tà?

    Mạnh Trinh Nương quay đầu lại, nhìn Yên Nhiên đang đứng ngay trước mặt liền phát hoảng, cười khẽ nói:

    - Không có việc gì, ngươi vẫn là Yên Nhiên, mau ngồi nghĩ ngơi một lát đi.

    Lý Yên Nhiên nhìn thoáng qua cánh tay của Mạnh Trinh Nương đang cầm lấy cổ tay nàng, nàng chỉ nhỏ hơn Trinh Nương có hai tuổi, thân mình lại cao hơn nàng ra một đường:

    - Ngươi nói xem, mẫu thân là tin ta? Hay là tin ngươi? Trúng tà? Mệt ngươi nghĩ ra?

    - Yên Nhiên.

    - Ta nằm mộng thấy gì, Trinh di không muốn biết sao?

    Lý Yên Nhiên lật tay nắm chặt cổ tay Mạnh Trinh Nương, khiến nàng không thể động đậy, đưa môi sát vào tai nàng, thấp giọng nói:

    - Trong mộng Trinh di quý không thể nói, trong mộng Trinh di con cháu đầy đàn, ngươi nói xem, như vậy có tính là trúng tà không?

    Mạnh Trinh Nương trong mắt hoảng loạn, chớp mắt một cái liền biến mất, thay vào đó là yêu thương dịu dàng khuyên nhủ:

    - Đi nghỉ ngơi một chút được không? Có ta ở đây rồi.

    - Có ngươi, mới có ác mộng.

    Lý Yên Nhiên nghe thấy ở cửa có tiếng bước chân hỗn độn, chớp chớp mắt, đẩy ra Mạnh Trinh Nương rồi nói:

    - Ta muốn ngươi nhìn xem, mẫu thân của ta sẽ tin tưởng ai?

    Mạnh Nhu Nương ánh mắt kinh hoảng đi vào, trước mặt bỗng tối sầm, trong lòng lại có nữ nhi, vòng eo bị gắt gao ôm chặt:

    - Yên Nhiên, Yên Nhiên sao vậy? Để nương nhìn xem.

    Như là con khỉ nhỏ Yên Nhiên chen vào trong lòng mẫu thân gọi:

    - Nương, nương.

    Mạnh Nhu Nương ôm nữ nhi ngồi ở trên ghế dài, vuốt ve trán của nữ nhi nhẹ giọng hỏi:
    - Nói cho nương biết, ngươi có chổ nào không thoải mái.

    Nghe lời mẫu thân nói đầy quan tâm, Lý Yên Nhiên liền rơi lệ, kiếp trước sao nàng cứ nghĩ chỉ có đại di cùng tiểu di mới là yêu thương nàng nhất?

    Vì cái gì mà nàng luôn nghĩ mẫu thân vô dụng yếu đuối, không bằng đại di cao quý, không bằng tiểu di thiện lương hiểu lòng người?

    - Nương, nương.

    Mạnh Nhu Nương thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Yên Nhiên đầy nước mắt, trong mắt lại là ủy khuất không muốn rời xa, lòng liền mềm nhũn nói:

    - Là ai khi dễ ngươi?

    Yên Nhiên mắt rưng rưng lắc đầu:

    - Muốn nương!

    Chiêu này là nàng học từ Mạnh Trinh Nương, Lý Yên Nhiên ăn biết bao nhiêu lần mệt, vì Mạnh Trinh Nương đấu tranh anh dũng, cứng rắn đối kháng với công công Nhữ Dương vương, giằng co với Nhữ Dương vương thái phi.

    Thậm chí ngay cả đại trưởng công chúa tôn quý cũng đắc tội, còn không có học được những lời khôn ngoan, nàng không xứng có được cơ hội trùng sinh.

    Mạnh Nhu Nương tâm đau không thôi, lau nước mắt của nữ nhi, liếc mắt nhìn Mạnh Trinh Nương đang cúi đầu.

    Có thể đem An Bình hầu phủ cầm chặt trong tay, còn cùng trượng phu cầm sắt cùng minh, Mạnh Nhu Nương sao có thể là người không có thủ đoạn?

    Hầu phủ yên bình không có chuyện thị phi, một là vì trượng phu tình thâm ý trọng, hai là thiếp thất ở hầu phủ khi đứng trước mặt Mạnh Nhu Nương đều giống như mèo con nhu thuận nghe theo, không dám làm trái ý Mạnh Nhu Nương.

    - Yên Nhiên đêm qua ngủ không được an giấc, khiến cho cửu muội muội lo lắng quá rồi.

    Mạnh Trinh Nương sốt ruột giải thích:

    - Nhị tỷ.

    Mạnh Nhu Nương ôm nữ nhi, nhẹ giọng trấn an:

    - Nữu nữu đừng sợ, nương ở đây.

    Mạnh Nhu Nương ôn nhu cười khẽ, nhìn Mạnh Trinh Nương đang đứng đối diện, khẽ nói:

    - Cửu muội muội luôn ở trong khuê phòng, đối với chuyện trúng tà, bà đồng cũng không nói rõ ràng sáng tỏ, cửu muội cũng không thể nói lung tung, nên biết hại người chính là hại mình, lời này nói như vậy ngươi cũng đã biết rõ rồi.

    Mạnh Trinh Nương cúi đầu:

    - Ta là lo lắng Yên Nhiên, mới có thể nhất thời không suy nghĩ.

    - Nghe mẫu thân nói cửu muội rất thích đọc sách? Từ nay về sau muội nên ít xem mấy chuyện xưa thần thần bí bí lẩm nhẩm quỷ thần đi, đọc viết nữ giới nữ tắc nhiều một chút, ta cũng vì muốn tương lai của ngươi tốt thôi.

    Mạnh Trinh Nương quỳ gối, giọng nói cảm kích, mỉm cười:

    - Đa tạ nhị tỷ chỉ điểm, tiểu muội nhớ kỹ.

    Lý Yên Nhiên cảm thấy tay mẫu thân buộc chặt, mẫu thân cũng phát hiện ra Mạnh Trinh Nương khác lạ? Mạnh Nhu Nương nhìn cửu muội muội, thở dài nói:

    - Ngươi là tốt, suy nghĩ cùng sở cầu không giống với Yên Nhiên. Yên Nhiên tính tình thẳng thắn, là bị ta cùng hầu gia nuông chiều thành đại tiểu thư xấu tính, dễ dàng bị người khác lợi dụng, ta nuôi dạy nữ nhi ta đương nhiên hiểu được, đời này chỉ mong nàng an bình vui vẻ, nàng nha, sẽ không đấu lại ai, thì ta cũng không thể để nàng bị người khác tính kế.

    - Yên Nhiên mọi thứ đều tốt, nhị tỷ hãy yên tâm, đợi đến lúc Yên Nhiên cập kê, sẽ bị đám bà mai mối đạp hỏng cửa hầu phủ.

    Mạnh Trinh Nương không hề đề cập tới chuyện trúng tà, đối với nhị tỷ trước giờ nàng cũng không thèm để ý, lúc này lại để ý, Mạnh Huệ Nương thở dài:

    - Muội còn đang tính toán ngày mai sẽ kéo Yên Nhiên đi dạo chơi, nhìn bộ dáng ngươi suy yếu như vậy, thôi ở nhà dưỡng đi.

    - Huệ di, an bày ở Ngạo Tú Các, ta thực sự sẽ không xen vào nữa, ngươi nói cùng Từ tỷ tỷ đi.

    - Nàng vẫn luôn muốn thay thế vị trí của ngươi, ngươi thực không tiếc mà tặng cho nàng?

    Lý Yên Nhiên từ trong lòng Mạnh Nhu Nương ngẩn đầu nói:

    - Ta có chuyện quan trọng phải làm.

    - Ngươi làm gì?

    - Cùng nương, xem ca ca luyện kiếm, cùng phụ thân câu cá, hoặc là...

    Yên Nhiên đôi mắt chuyển động nói:

    - Đi lên núi du ngoạn ngắm cảnh, ta có rất nhiều thứ muốn học đấy.

    Nàng nhẹ giọng nói tiếp:

    - Ta biết cái gì đối với ta là quan trọng nhất, còn khí phách chi tranh hiện tại đối với ta đều rất nhàm chán.

    Mạnh Huệ Nương không hiểu gì, nhưng Mạnh Trinh Nương lại nhìn Lý Yên Nhiên mà giật mình thất thần một lát.

    Lúc nãy, Lý Yên Nhiên nhìn tự do tiêu sái, so với bình thường ngạo khí bốc đồng càng động lòng người, là một giấc mộng làm nàng thay đổi?

    Mạnh Trinh Nương trong lòng không có tư vị, không biết nàng nói rồi có thật sẽ làm như vậy không? Nhưng Trinh Nương lại hiểu rõ ràng một chuyện, là nàng cùng Lý Yên Nhiên không thể giống như lúc trước.

    Mạnh Nhu Nương mang theo nữ nhi hồi hầu phủ, lúc ở trên đường, Mạnh Nhu Nương nói:

    - Cách xa Mạnh Trinh Nương một chút.

    - Dạ!

    Yên Nhiên gật đầu ứng, Mạnh Nhu Nương thở dài:

    - Ngươi cùng đại di của ngươi không chắc có thể tranh đấu qua nàng, Mạnh Trinh Nương chung quy cũng là Mạnh gia tiểu thư.
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Tin tức

    Tiễn bước mẫu tử Mạnh Nhu Nương, Trinh Nương ở lại hầu hạ Lâm thị dùng tổ yến, nghe Mạnh Huệ Nương cùng Lâm thị an bày Ngạo Tu Các.

    Lâm thị hi vọng Huệ Nương có thể làm ra chút thành tựu, đối với nàng luôn rất sủng nịch khoan dung, để cho nàng ra các chủ ý rồi cùng bàn bạc.

    Trinh Nương cười dịu dàng, nước mắt trong đôi mắt như là ôn tuyền kèm theo một ít thần sắc lo lắng, không kiêu ngạo không siểm nịnh, không tranh không đố.

    Lâm thị nhìn Trinh Nương rồi nói:

    - Nữ nhi ngoan, đi về trước đi.

    - Dạ.

    Mạnh Trinh Nương cong đầu gối, phúc thân, lại quy củ chào Huệ Nương, rồi nhẹ nhàng ra khỏi phòng. Huệ Nương thấp giọng nói:

    - Nương, ta không thích cửu muội muội, nhìn không thấu nàng. Giống như sẽ không có người tức giận với kẻ đầu gỗ, lúc nào cũng cười, hoặc là kính cẩn thành thật nghe lời, lại giống như nàng cao cao tại thượng, nhìn ta chê cười.

    Lâm thị tùy ý nói:

    - Nếu Ngươi không thích nàng, chờ sau khi nàng cập kê, ta sẽ gả nàng đi thật xa.

    - Nương.

    Huệ Nương kinh hỉ vạn phần nói:

    - Nữ nhi cứ nghĩ rằng... nghĩ rằng...

    - Ngươi nghĩ ta sẽ vì Trinh Nương mà bạc đãi ngươi? Ngươi là từ trong bụng ta bò ra, ta không thương ngươi, mà thương nữ nhi của thiếp thất sinh ra sao?

    Huệ Nương làm nũng nói:

    - Nữ nhi biết nương yêu thương nữ nhi nhất, nương tuyển người có gia cảnh tốt cho cửu muội muội, như vậy mới không tính là bạc đãi nàng, cũng đỡ để người bên ngoài lắm miệng.

    Lâm thị vuốt ve tóc đen dài của Huệ Nương, nhàn nhạt nói:

    - Lắm miệng? Ai dám? Chỉ cần đại tỷ của ngươi an bày thật tốt, ngươi gả vào Nhữ Dương vương phủ, nương ở Mạnh phủ càng vững như Thái Sơn, cần gì đắn đo đám thiếp thất sinh ra nữ nhi có được thoải mái hay không thoải mái.

    Nhắc tới Nhàn Nương, khuôn mặt Lâm thị bình tĩnh lại có mấy phần ưu thương, Huệ Nương vội an ủi nói:

    - Đại tỷ nhất định là trường mệnh trăm tuổi, nữ nhi thật ra là sợ gặp đại tỷ phu.

    Lâm thị luôn vì trưởng nữ mà hãnh diện, nhưng mà Nhàn Nương đã xuất giá nhiều năm, không so được với nữ nhi nhỏ nhất mà nàng sủng ái vẫn luôn thân cận bên nàng.

    Ở trước mặt Nhàn Nương, mọi chuyện Lâm thị đều nghe theo nữ nhi, Nhàn Nương nói gì, nàng cũng không dám làm trái.

    Tuy nói như thế, Lâm thị cũng không muốn người đầu bạc tiễn người đầu xanh.

    - Hai ngày nữa ngươi theo ta đi Vạn Phật Tự dâng hương, cầu bồ tát phù hộ cho Nhàn Nương.

    - Đại tỷ thực tính toán vì điệt nhi mà sính Yên Nhiên?

    (Yul: sính giống hỏi cưới, ta thấy hay nên để lại dùng)

    - Yên Nhiên gả vào Nhữ Dương vương phủ, nếu Nhàn Nương...gặp chuyện, ngươi cùng nàng có thể giúp đỡ lẫn nhau.

    - Nữ nhi không muốn gả cho đại tỷ phu.

    Mạnh Huệ Nương bĩu môi, Lâm thị phản bác hỏi:

    - Ngươi không phải luôn hâm mộ Nhữ Dương vương phủ phú quý sao? Duệ Kỳ đã lớn, không cần ngươi phải chiếu cố.

    Huệ Nương cắn môi, đối với Nhữ Dương vương có chút e sợ, nhưng đối với vương phủ xa hoa vinh hoa phú quý lại muốn, trong đôi mắt có ý giãy dụa nói nhẩm:

    - Giống như hắn là tốt rồi.

    - Gì?

    Lâm thị không nghe rõ hỏi, Huệ Nương liền cười ha ha nói:

    - Nữ nhi cùng nương đi Vạn Phật Tự.

    - Được.

    Khi các nàng đang bàn bạc cần chuẩn bị những gì khi đi Vạn Phật Tự, thì Mạnh Trinh Nương đã trở lại khuê phòng của mình.[ đăng ở ]

    Ngân Kiều đã đi chăm sóc di nương, hiện thời ở trước mặt nàng nghe dùng là hai cái tiểu nha đầu, Hạ Hà, Thu Cúc.
    Bày ra tiểu kế, liền để các nàng dựa theo ý tứ của nàng mà hành sự, mẫu thân của Hạ Hà coi quản cửa sau của Mạnh phủ, Lý ma ma am hiểu nhất chính là hỏi thăm tin tức.

    Thu Cúc mặc dù không phải là nô gia trong phủ sinh ra, nhưng người cũng như tên, đạm như cúc, tâm tư không có nghiêng ngã về phía người khác, đối với Trinh Nương cũng là thật tâm trung thành.

    Hạ Hà dè dặt lấy ra Hồng Trù bố bao (túi), bên trong có mấy lượng bạc vụn, đưa cho Trinh Nương nói:

    - Đây là bạc mà lần trước bán khăn tay.

    Mạnh Trinh Nương ôn nhu cười nói:

    - Ta tin tưởng ngươi.

    Cũng không đếm bạc, mà trực tiếp thu hồi, sau đó lôi kéo Hạ Hà ngồi xuống, Trinh Nương dựa vào đệm, tiếp tục thêu khăn:

    - Ta bán một chút khăn tú, chỉ là nghĩ trong tay có ít tiền bạc, một khi người bên người cạnh có việc, liền có thể đáp ứng ngay. Trong phủ coi trọng quy củ, muốn đưa cho di nương dưỡng canh thang để ăn lót dạ, cũng phải chuẩn bị chu toàn.

    - Cửu tiểu thư là người hiếu thuận, phụ mẫu nô tì thường nhắc nô tì học theo tiểu thư, ngài thêu khăn tay lão bản (ông chủ) trong cửa hàng nói là bán được nhiều nhất.

    Mạnh Trinh Nương luồng chỉ, kim thêu nhẹ nhàng cọ cọ thái dương, giống như đang nói chuyện phiếm hỏi:

    - Cả ngày buồn chán ở trong phủ, bên ngoài có chuyện gì mới mẻ không?

    Hạ Hà trả lời nàng:

    - Nhiều nhất vẫn là Văn tiểu thư, vài ngày trước còn làm ra một bài thơ, khiến cho nhiều người truyền tụng tán thưởng, hôm sinh thần của Văn tiểu thư, nàng ở Quảng Hóa Tự phóng sinh, lại còn mở lều cháo phát cho ăn mày, mấy tên ăn xin đều nói nàng là bồ tát sống, cùng so sánh với sinh thần một tháng trước của biểu tiểu thư, haiz....

    - Yên Nhiên là làm theo cảm tính, không giống Văn tiểu thư.

    Trinh Nương vì Yên Nhiên mà biện hộ, đôi mắt trầm tĩnh tối đen chợt lóe lóe, vị Văn tiểu thư này thật giỏi thu mua lòng người.

    Thêu khăn có chút không yên lòng, suy nghĩ Nhàn Nương thân mình đã tốt hơn chưa? Nếu Lâm thị đem nàng tùy ý gả cho người nào đó thì làm sao đây?

    Nàng không e ngại gả cho trượng phu hoa tâm (lăng nhăng), chỉ cần nàng có thể đứng yên ổn ở vị trí chính thê, ai cũng không làm gì được nàng.

    Nhưng mà, Trinh Nương lại sợ gả cho người què chân hoặc là nam nhân tàn tật, hoặc là ma bài bạc, hoặc là ham sắc như quỷ đói, nhớ tới các vị thứ xuất tiểu thư ở Mạnh gia, đều gả cho những tên bạc tình bạc nghĩa, không có một ngày yên ổn.

    Phu nhân bất quá chỉ là giả mù sa mưa rớt vài giọt nước mắt, tứ tiểu thư gả đi còn không phải là vì nhà ngoại của Lâm thị ở Thuấn Thiên phủ gặp phải phiền toái sao?

    Vì muốn tiêu trừ hậu hoạn ngăn chặn miệng người, biết rõ trong phủ đó không hề có quy củ, còn đem thứ nữ gả qua.

    Trong kinh thành không có người nào mà không nghị luận việc Lâm thị trách móc nặng nề thứ nữ, nhưng có chổ dựa là Nhàn Nương, còn gả vào Nhữ Dương vương phủ coi như là người phú quý, chỉ có thể cảm thán một câu hồng nhan bạc mệnh.

    Mạnh Trinh Nương nghĩ tới những ngày tốt lành, thân phận là thứ nữ, thân mẫu lại yếu đuối vô dụng, hết thảy mọi chuyện đều dựa vào chính nàng xoay chuyển vận mệnh, lúc này so với những ngày nàng vừa xuyên qua đã tốt hơn rất nhiều.

    Hôm nay lại bị Nhu Nương người luôn luôn thành thật giáo huấn, trong lòng Trinh Nương liền có chút cảnh giác, mặt mũi hiền lành giống như thật sự thích nàng, phu nhân sẽ không định lừa gạt nàng, vì vậy nàng cũng sớm an bày:

    - Trước đó vài ngày lúc ta đang hầu hạ mẫu thân, nhìn thấy đại tỷ tặng cho mẫu thân một chậu kim kết (giống bonsai họ kim), nói là hoàng hậu nương nương ban cho.

    Mạnh Trinh Nương nói đến bồn cây cảnh, Hạ Hà vỗ đầu, nhỏ giọng nói:

    - Tiểu thư mà không đề cập tới, nô tì cũng quên mất, phu nhân không phải đã đem bồn cảnh kia đưa cho lục tiểu thư sao? Nghe nha hoàn phong phòng lục tiểu thư nói, hôm đó kim kết hình như mất đi hai cái, nói là bị nàng đem đi tặng người.

    - Tặng người? Chớ có nói bậy, hai cái kim kết có thể đưa đi cho ai?

    Mạnh Trinh Nương cười cười, nàng mới vừa rồi ở trong phòng Huệ Nương tìm không thấy chậu kim kết, Hạ Hà nói:

    - Nô tì không có nói bậy, nghe phụ thân nô tì nói, nha hoàn thân cận nhất của lục tiểu thư gần đây thường ra phủ, còn thưởng cho phụ thân nô tì rất nhiều bạc.

    - Vân Nhi tỷ tỷ đến.

    Mạnh Trinh Nương đem lời Hạ Hà nói ghi nhớ trong lòng, Mạnh Huệ Nương nhất định là có chuyện gì đó gạt Lâm thị, này chính là cơ hội để sau này nàng cần dùng đến.

    Buông ra tú phẩm vẫn chưa tú xong, nàng cười dịu dàng nhìn về phía Vân Nhi, sau khi Vân Nhi dập đầu, liền nâng tay đỡ nàng, cười nói:

    - Vân Nhi không cần đa lễ, mẫu thân đem ngươi ban cho ta, đó là ta may mắn.

    - Nô tì nguyện ý hầu hạ cửu tiểu thư, vì cửu tiểu thư lên núi đao xuống biển lửa, cũng không từ chối.

    - Không cần lên núi đao xuống biển lửa, ta hiện tại tốt lắm, chỉ hi vọng người bên cạnh ta cũng phú quý an ổn.

    Vân Nhi thấp giọng nói:

    - Mới vừa rồi nô tì nghe được một tin tức, nhị cô nãi nãi (người đàn bà đã có chồng) không hy vọng tiểu thư Yên Nhiên gả cho thế tử của Nhữ Dương vương, thân mình của đại cô nãi nãi, nghe lời nhị cô nãi nãi nói, là không được tốt.

    Đem tin tức mà nàng nghe lén được, một năm một mười nói cho Mạnh Trinh Nương, vì Vân Nhi thật lòng muốn hầu hạ bên nàng, nên Mạnh Trinh Nương mới có thể tín nhiệm nàng một chút, dùng nàng để hỏi thăm tin tức chổ phu nhân.
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Nghi hoặc

    Tảng sáng chim hót, mặt trời mọc hướng đông.

    Sáng sớm Lý Yên Nhiên liền thức dậy, vấn tóc thành song kế (Yul: chải tóc thành 2 búi bên trái bên phải đối xứng nhau), mặc một áo váy hẹp tay gấm Tứ Xuyên, khoác áo ngoài màu phấn lam, trên lỗ tai đeo một đôi trân châu, bước chân nhẹ nhàng cùng ca ca đến thỉnh phụ mẫu.

    Đã nhiều ngày đối với tiểu muội có chút thay đổi, Lý Hạo Nhiên cũng đã dần dần thành thói quen.

    Cũng từng cùng phụ mẫu âm thầm bàn luận.

    Là ác mộng gì mà tốt như vậy, có thể khiến tiểu muội thay đổi, từ một hầu phủ đại tiểu thư tranh cường háo thắng, thích bộc lộ tài năng, liền trở thành nhu hòa hiểu chuyện, tuy rằng ngạo khí vẫn còn, nhưng mũi nhọn đã thu lại rất nhiều, lời nói cử chỉ càng có chừng mực, không giống trước kia, tính tình nóng nảy, không biết rõ ràng nguyên do liền ỷ vào thân phận mà đắc tội với người.

    Lý Yên Nhiên đối phụ mẫu, đối với ca ca rất hiếu thuận và tôn kính, phu thê An Bình hầu cùng Lý Hạo Nhiên đều có thể cảm nhận được Yên Nhiên đối với bọn họ là quyến luyến không muốn xa rời, là thật tình hay là giả ý, phu thê An Bình hầu biết rất rõ ràng.

    Cũng vì điều này mà mọi nghi ngờ của bọn họ đều bị đánh tan, chỉ cho là tổ tông Lý gia phù hộ, dùng cảnh tượng trong mơ đánh thức nữ nhi Yên Nhiên.

    Bởi vậy, Nhu Nương chuẩn bị các loại cống phẩm, đến bái tạ tổ tông Lý gia.[truyện đăng ở ]

    Ở hầu phủ Lý Yên Nhiên đi đến võ trường bên cạnh, trên giá bày biện mười tám dạng binh khí, trong sân võ ca ca sử dụng song kiếm cùng võ sư đánh nhau.

    Nghĩ đến kiếp trước, nàng thích biểu ca văn thái thư sinh, thưởng thức khí chất ôn nhuận như ngọc, lại nhìn ca ca giống như mãng phu, lúc này, Yên Nhiên mới hiểu, quân công rất quan trọng.

    『Sao ngươi có thể nhẫn tâm như vậy? Cho Duệ Giác đứng lên đi, đứng tấn rất mệt, ta nhìn cũng đau lòng, mới lôi kéo hắn đi chơi.』

    『Không được, không giáo huấn hắn, lần sau hắn còn có thể bỏ đi chơi mà hoang phế luyện công.』

    『Giác Nhi mới năm tuổi a.』

    『Nhi tức, hắn là thứ tử của Nhữ Dương vương phủ, hắn vì tương lai mà cố gắng, luyện công không ngừng, mới có thể thành tài.』

    - Tiểu muội, tiểu muội.

    Lý Hạo Nhiên thu kiếm, gọi muội muội đang ngẩn người, hỏi:

    - Ngủ không yên giấc sao?

    Lý Yên Nhiên lắc lắc đầu, hỏi:

    - Ca ca, ca mấy tuổi thì bắt đầu luyện kiếm?

    - Phụ thân dạy ta năm tuổi học đứng tấn, sau đó thỉnh danh sư dạy ca kỵ xạ, kiếm pháp... Bất quá cũng là hứng thú thôi.

    Năm tuổi sao? Kiếp trước Triệu Duệ Giác rất được Nhữ Dương vương thái phi, Nhữ Dương vương yêu thích.

    Nhất là công công Nhữ Dương vương, đem Triệu Duệ Giác trở thành bảo bối nâng trong tay, chỉ có Trinh Nương từ nhỏ liền bắt nhi tử luyện tập kỵ xạ, thỉnh danh sư dạy dỗ Triệu Duệ Giác, cũng luôn luôn nói với hắn, không được cùng đại ca tranh giành, tước vị sau này mà hắn có được phải giành từ chiến trường, vì thế thái phi tức giận mấy ngày liền đều không để ý tới Trinh Nương, Nhữ Dương vương cũng lạnh mặt đối với nàng.

    Buồn cười, nàng còn giúp Mạnh Trinh Nương nói những lời hay, còn chạy đi an ủi Giác Nhi, thật ra Nhữ Dương vương cùng với thái phi rõ ràng là thưởng thức Mạnh Trinh Nương, còn nàng mới là người ngu ngốc.

    Nếu Mạnh Trinh Nương thật lòng với biểu ca, cũng sẽ khuyên hắn học chút võ nghệ, ít đọc thi thư, Nhữ Dương vương phủ lấy quân công làm trọng, biểu ca tuy rằng thân thể suy nhược, cũng không phải yếu đến nổi gió thổi qua cũng ngã, hắn tuy rằng không thích binh thư, nhưng sau đó... Lại viết rất nhiều hành quân bố trận, nhưng hết thảy đều đã quá trễ.

    Mạnh Trinh Nương đối với biểu ca quan tâm đầy đủ, luyến tiếc lo sợ biểu ca xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Lý Yên Nhiên thì thào lặp lại một câu nói:

    - Hoa trong nhà kính vĩnh viễn cũng không thể trở thành đại thụ che trời, người được nuông chiều khó có thể trở thành trụ cột của quốc gia

    - Nói hay lắm, muội nghe ai nói vậy?

    Lý Hạo Nhiên thấy ánh mắt muội muội vô hồn liền gọi:

    - Tiểu muội?

    - Muội nghe nàng nói, trước kia còn không biết, hôm nay mới biết, nói nàng trí tuệ tuyệt đỉnh còn giả vờ ngu ngốc là chuẩn xác.

    - Ai?

    Lý Hạo Nhiên nghĩ không ra muội muội đang nói ai?

    Lý Yên Nhiên cười nói:
    - Một người rất lợi hại, trong mắt người ngoài nàng là người hoàn mỹ nhất, là nữ nhân có tất cả đức hạnh, trong mắt người thân nàng luôn thiện lương dịu dàng, trong mắt trượng phu nàng là đóa hoa yêu kiều, ôn nhu động lòng người, nhưng ở trong mắt muội, đối với nàng là oán hận, lại không thể không kính nể bội phục nàng.

    - Muội nói đến tiên nữ trên trời sao? Thế gian này sao có được nữ tử như vậy? Ca chưa từng thấy qua.

    Lý Yên Nhiên đem khăn tay đưa cho ca ca, nhẹ giọng nói:

    - So với tiên nữ còn hoàn mỹ hơn. Ca, nàng nha, là ở trong mộng của muội.

    Tuy rằng kiếp trước thất bại thảm hại, nhưng Lý Yên Nhiên cũng học được rất nhiều từ Mạnh Trinh Nương.

    Nàng làm sao từ trong khốn cảnh mà mở được Cẩm Tú đường, như thế nào lung lạc trượng phu, phụng dưỡng bà bà, giáo dưỡng nhi nữ, nghĩ lại kiếp trước Yên Nhiên, đối với mọi chuyện càng nhận thức rõ ràng.

    (Yul: cẩm tú đường là nơi buôn bán quần áo, trang sức)

    Cười cười níu kéo cánh tay của ca ca:

    - Phụ thân mẫu thân đang chờ, đi mau, đi mau, nàng là tiên nữ trên trời, ca ca là phàm nhân cùng tiên nữ không xứng, có muốn cũng không muốn được.

    Lý Hạo Nhiên nâng tay gõ trán của muội muội nói:

    - Chỉ có nha đầu ngốc như muội mới coi mộng là thật, muội nói người nọ, có chút đáng sợ.

    - Ừ!

    Là thật đáng sợ, nàng chưa từng thấy Mạnh Trinh Nương bỏ lỡ điều gì, mỗi một quyết định, đều là chính xác.

    Lúc Triệu Duệ Giác mất tích trên chiến trường, sinh tử chưa biết, chỉ có nàng tin tưởng nhi tử sẽ đại thắng trở về.

    Cũng là nàng định ra hôn sự của nữ nhi cùng cửu hoàng tử, lúc đó cửu hoàng tử không hề có được ân sủng của hoàng thượng, ai có thể nghĩ đến hắn cuối cùng lại ghi tạc dưới danh nghĩa của hoàng quý phi?

    Lý Yên Nhiên nhíu mày, là trùng hợp sao? Hay là nàng đã sớm phán đoán mà an bày? Này đó bản sự là từ đâu mà học được? Chẳng lẽ nàng đúng như người bên ngoài đã nói, là nàng tập hợp sở hữu tất cả linh khí của tiểu thư Mạnh gia? Thứ nữ Mạnh Trinh Nương sao có thể được dạy dỗ còn xuất sắc hơn đích trưởng nữ Mạnh Nhàn Nương? Đối với triều cục lại có thể nắm chắc dự đoán chuẩn xác?

    Không phải là không có thứ nữ gả làm kế thất, nhưng không có người nào xuất sắc như Mạnh Trinh Nương, được mọi người khen ngợi.

    Có nhiều thứ nữ không hiểu cách kết giao tạo mối quan hệ với các phu nhân quý tộc, cũng không đủ khôn khéo, chủ trì việc bếp núc liên tiếp mắc lỗi, nhận hết châm biếm không lên được mặt bàn.

    Cũng có người lòng dạ bất chính, đối với nguyên phối trưởng tử hoặc là chèn ép hoặc là giết chết, bị nhóm người thái phu nhân trong phủ tức giận chửi mắng, đánh mất tâm của trượng phu, không được sủng lại vô tử còn sống, mặc dù cưới kế thất cũng sẽ không cưới thứ nữ bị người đời chê trách.

    Nàng ghi tạc dưới danh nghĩa của đích mẫu mà xuất giá, nhưng Yên Nhiên không tin ngoại tổ mẫu sẽ dạy dỗ nàng cách quản gia như thế nào, làm cách nào để tranh thủ tình cảm, có thể cùng đám người cao quý ở chung.

    Nhưng nàng vì sao không hề gặp khó khăn, còn am hiểu nữ công gia chánh, nghe nói nàng cũng không có đọc qua sách gì, sau khi thành thân lại trở thành tài nữ, càng bị nhân khen ngợi phúc hữu thi thư khí tự hoa, Lí Yên Nhiên bước chân hơi loạn choạng, chẳng lẽ nàng đã sống qua một lần?

    ( Yul: phúc hữu thi thư khí tự hoa nghĩa là trong bụng có kinh thư nên mặt mày sáng sủa)

    Cùng phụ mẫu dùng điểm tâm, Nhu Nương tiễn hai huynh muội bọn họ ra cửa đi Tây Sơn, dặn dò Lý Hạo Nhiên chiếu cố thật tốt cho nữ nhi, An Bình hầu phủ có tòa nhà ở dưới chân núi Tây Sơn, bọn họ sẽ ở lại đó ba ngày rồi mới hồi kinh.

    - Bất quá Yên Nhiên chỉ xuất phủ đến tòa nhà dưới chân núi ở hai ngày, nàng liền luyến tiếc như vậy, chờ tương lai Yên Nhiên xuất giá, làm sao mới tốt đây?

    Thê tử hai mắt đẫm lệ mê mông, trong lòng An Bình hầu liền đau, Mạnh Nhu Nương lau lau khóe mắt nói:

    - Ta chính là luyến tiếc nàng.

    An Bình hầu bất đắc dĩ cười cười, sợ Mạnh Nhu Nương nổi giận, liền để sát đầu vào thê tử nói:

    - Vi phu có một biện pháp, phu nhân có muốn nghe không?

    Mạnh Nhu Nương gò má ửng hồng, hừ một tiếng,

    - Cái gì?

    - Cho Yên Nhiên có thêm một muội muội, phu nhân thấy được không?

    Mạnh Nhu Nương khẽ quăng khăn tay vào trượng phu, đẩy hắn ra đỏ mặt rời đi, An Bình hầu chịu đựng đến buổi tối, cùng Mạnh Nhu Nương tham thảo đến chuyện ban ngày đã nói, ban đêm trong hậu viện An Bình phủ mơ hồ truyền đến âm thanh yêu kiều.
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12: Ngọc lang

    Tây Sơn hồng phong là kinh thành đệ nhất cảnh, hấp dẫn rất nhiều văn nhân mặc khách đi đến Tây Sơn thưởng phong.

    Cho dù lá phong vẫn chưa đổi màu nhiều, vẫn không ít người tới Tây Sơn, quái thạch mọc lên như nấm, lại có nước suối ngọt lành, chảy dài trên sườn núi, có thể thấy được kỳ cảnh.

    Tây Sơn từng lưu lại rất nhiều truyền thuyết thần thoại, bát tiên Hà Tiên Cô từng ở nước suối bên cạnh nghỉ chân, vì thế nước suối trong vắt được mệnh danh là Tiên Cô tuyền, phàm nhân thường tìm kiếm tiên sư ở Tây Sơn, hay là tìm đường dẫn đến chỗ lão thần tiên.

    Kiếp trước Yên Nhiên không thích phong cảnh hùng vĩ, nên không thường đến Tây Sơn.

    Kiếp này cùng đại ca Hạo Nhiên leo núi, thưởng thức dãy núi hồng phong, trong lòng Yên Nhiên yên tĩnh rất nhiều, thường chỉ cảnh đẹp bắt ca ca nhìn.

    Hạo Nhiên thấy muội muội sinh động hoạt bác, liền thả lỏng tâm tình, đem một lá phong hái xuống đưa cho Yên Nhiên nói:

    - Cầm lấy, người nào đi đến Tây Sơn du ngoạn mà trong tay không cầm lá phong?

    Nắm lá phong trong tay, đôi mắt đảo một vòng, gò má Yên Nhiên ửng hồng, nàng kiễng mũi chân đem lá phong cắm lên đầu Hạo Nhiên cười nói:

    - Bên phía muội nhìn thấy nhiều người mang lá phong như thế này.

    Hạo Nhiên sủng nịch cười, che chở tiểu muội tiếp tục lên núi, Yên Nhiên chân cẳng mỏi mệt, không biết nơi hẹn gặp Phó Tuấn Khanh còn xa không, Hạo Nhiên cúi người:

    - Đến đây, ca cõng muội.

    - Ca.

    - Ca là ca ca của muội, lên đi.

    Yên Nhiên leo lên lưng của ca ca, gò má dán vào cổ hắn nhẹ giọng gọi:

    - Ca!

    Trên lưng Hạo Nhiên cõng muội muội tiếp tục leo núi, đột nhiên cảm giác chổ cổ âm ấm, rất nhanh bị ngón tay mềm mại lau đi, nhẹ giọng nói với nàng:

    - Không phải lúc trước muội đã nói rồi sao. Ca không có quan tâm muội, ca là mãng phu (lỗ mãng) là người thô lỗ.

    - Ca mới không phải mãng phu, ca ca là tốt nhất.

    Yên Nhiên sốt ruột biện bạch, là nàng trước kia không hiểu huynh trưởng giấu dưới bộ dạng thô cuồng là thật tâm trân trọng nàng:

    - Ca?

    - Hử?

    - Ca.

    - Tiểu muội.

    - Muội là gọi một tiếng.

    - Đừng nói muội chỉ gọi một tiếng, dù là trăm tiếng ta cũng trả lời.

    - Ca thật tốt.

    Nàng sẽ không để ca ca vì nàng mà thú tẩu tử ở kiếp trước, huynh trưởng xứng đáng có một nữ nhân tốt làm bạn.

    Nghĩ đến kiếp trước nàng bị choáng váng sao, như thế nào lại cảm thấy ca ca cùng nàng xứng đôi? Một lòng tác hợp, vị tẩu tử kia của nàng... Yên Nhiên không muốn huynh trưởng lại bị người châm biếm.

    Yên Nhiên hi vọng kiếp này ca ca có thể làm quan còn là phong quang vô hạn, thú được hiền thê, gân tay không bị đánh đứt, cả đời bình an phú quý.[truyện đăng ở ]

    Càng leo lên đỉnh núi, người đi đường càng ít, đường núi càng gập ghềnh khó đi, Hạo Nhiên trên lưng cõng muội muội rời khỏi đường núi, hướng về phía vách núi bị lở khó di chuyển, hạ giọng nói:

    - Ôm sát cổ của ca, tiểu muội, nhớ không được buông tay.

    Hạo Nhiên vịn vào tảng đá hướng về phía trước, mặt phải là vách núi đen, Yên Nhiên đến bên vách núi đen phía dưới toát ra từng trận gió lạnh hàn khí, một khi Lý Hạo Nhiên thất thủ, huynh muội bọn họ sẽ rơi xuống vách núi đen. Nếu rớt xuống không mất xác, cũng bị thương nặng.

    - Đừng sợ.

    - Vâng!

    Yên Nhiên gắt gao ôm cổ của huynh trưởng, trước mắt tuy rằng hiểm trở, nhưng nàng lại rất an tâm, nhẹ giọng hỏi:
    - Chúng ta đang đi đâu?

    - Tới một nơi rất đẹp, chỉ có ca cùng Tuấn Khanh biết nơi này, Tây Sơn phong cảnh mỹ lệ, chỉ có chỗ bí cảnh kia mới có thể thấy được, tiểu muội khi đến đó liền sẽ hiểu được vì sao Tây Sơn lại có truyền thuyết về thần tiên.

    Hạo Nhiên vừa nói chuyện, vừa hướng về phía trước mà leo lên, Yên Nhiên hỏi:

    - Chỉ có ca cùng hắn biết được? Vậy ai là người phát hiện ra? Muội đoán không phải là ca ca, nhất định là vị kia bị ca ca tôn sùng Phó Tuấn Khanh, chỉ có hắn mới tìm được nơi kỳ quái.

    - Á, ca ca.

    Yên Nhiên ôm chặt Hạo Nhiên từ từ rớt xuống, bên tai vù vù tiếng gió, Yên Nhiên gắt gao nhắm hai mắt, cảm thụ cảm giác rớt xuống thật kích thích, đến khi hai chân chạm xuống đất, Yên Nhiên có chút choáng váng đầu óc, mở mắt nhìn bốn phía, kinh ngạc nói:

    - Đây là? Tiên cảnh sao?

    Lý Hạo Nhiên đỡ muội muội chân đang nhuyễn, đắc ý cười nói:

    - Muội nói sai rồi, tìm được chỗ này chính là ca ca, chứ không phải là Tuấn Khanh.

    Thanh tỉnh một lúc, Yên Nhiên đầu tiên là xem mạn đằng (dây leo) bền chặt từ trên rũ xuống, hỏi:

    - Nếu mạn đằng bị đứt, làm sao đây? Ca cũng không lo lắng an toàn sao? Lúc trở về muội nhất định sẽ nói cho mẫu thân cùng phụ thân.

    - Tiểu muội.

    Lý Hạo Nhiên vốn nghĩ sẽ cho tiểu muội kinh hỉ, không nghĩ tới muội muội lại muốn trở về cáo trạng, dụ dỗ nói:

    - Muội đến xem mạn đằng này, nhìn rõ ràng một chút, mạn đằng chỉ là dùng phụ trợ, dù bị đứt, vẫn có sườn dốc trượt xuống...

    Yên Nhiên túm lấy mạn đằng, cầm chặt trong tay, vô luận là thoạt nhìn hay nhìn thật kĩ vẫn là sờ lên đều thật rắn chắc, nhìn theo dây mạn đằng hướng về phía trước, bất ngờ trên vách núi đen, có một bóng đen bay xuống nơi này, Hạo Nhiên nói:

    - Cẩn thận, Tuấn Khanh hiền đệ, bên dưới là muội muội của ta...

    "Phanh" hai tiếng động phát ra, Hạo Nhiên nhắm chặt mắt, xong rồi, tiểu muội trở thành đệm thịt rồi, chờ hắn mở mắt ra, gặp được một màn quỷ dị, Phó Tuấn Khanh ở dưới, Yên Nhiên ở trên, Hạo Nhiên bất chấp muội muội đang sững sờ, từ trong lòng hiền đệ kéo Yên Nhiên đang ửng hồng hai má ra ngoài, lo lắng hỏi han:

    - Có bị thương không? Có đau chổ nào không?

    - Không có việc gì, không có việc gì, muội không có bị thương.

    Yên Nhiên không tự giác tránh ở sau lưng huynh trưởng, tim đập bang bang, nhớ lại cảnh mới vừa rồi...Khi hắn sắp sửa đè trúng nàng, hắn liền ôm thắt lưng của nàng, ở trong không trung đảo một vòng, rồi mới... Rồi mới khiến nàng ngã vào trong lòng hắn, kém một chút... Kém một chút nữa là hôn trúng hắn.

    Trừ biểu ca ra, hai kiếp cộng lại Yên Nhiên lần đầu bị nam nhân đụng chạm qua, nàng cùng hắn có hiểu lầm, bất quá, hắn có phải cho rằng nàng cố ý ngã vào lòng?

    Sau khi té ngã nàng nghe thấy hắn âm thanh buồn bực hừ lạnh, nàng giống như đụng vào... Hắn tương lai có phải sẽ trách nàng? Như thế Yên Nhiên sao có thể không thẹn thùng?

    ( Yul: bã té đụng... của ảnh á)

    - Là lỗi của huynh ấy, bỗng nhiên xuất hiện, làm muội giật mình.

    Tránh ở sau lưng Hạo Nhiên giọng nói của Yên Nhiên có vài phần run rẩy, Lý Hạo Nhiên nhếch miệng cười to:

    - Ha ha, ha ha, Tuấn Khanh hiền đệ, ha ha, ha ha, đệ cũng có ngày hôm nay.

    Phó Tuấn Khanh đang nằm trên mặt đất nhíu chặt mày, hắn rất chật vật, đùi non bị Yên Nhiên đụng phải, cổ tay áo cũng vì hắn sốt ruột xoay người, bị nàng làm rách, lộ ra nửa cánh tay rắn chắc, vài sợi tóc đen rũ xuống.

    Phó Tuấn Khanh ngồi lại ngay ngắn, mũ ngọc bị nghiêng lệch, tóc dính mấy cọng cỏ, trong lòng hoang mang bất bình nói:

    - Hạo Nhiên huynh, huynh không trượng nghĩa.

    - Ha ha... Ha ha...

    Hạo Nhiên cười càng lớn tiếng, trong sơn cốc truyền lại sang sảng tiếng cười:

    - Các vị tiểu thư trong Kinh thành mà gặp bộ dáng Ngọc lang quân như thế, sẽ thương tâm mà rơi lệ a~

    - Hạo Nhiên huynh.

    Lúc này Phó Tuấn Khanh liền tức giận, chống tay xuống đất nhảy dựng lên, động tác nhanh gọn lưu loát, Yên Nhiên chớp mắt liên tục, hắn cũng luyện qua võ công?

    Phó Tuấn Khanh xé xuống gần cả tay áo, gỡ xuống ngọc quan (mũ quan), trên đất nhặt lên một cọng thảo căn, Yên Nhiên nhìn ngón tay hắn hoạt động cực nhanh, bóc lớp vỏ bên ngoài của thảo căn, lộ ra bên trong ruột trắng như ngọc, hắn bó tóc, dùng thảo căn cột tóc, không còn chật vật như vừa rồi, tùy ý tiêu sái... Mặc dù y phục của hắn tả tơi cũ nát, khó thay đổi được khí chất phong lưu tiêu sái.
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13: Nhận sai

    Thấy Ngọc lang như vậy, Yên Nhiên trong lòng liền bị thuyết phục, kiếp trước không quen nhìn hắn dễ dàng vang danh khắp kinh thành, mà thanh danh lại là thứ mà Yên Nhiên một lòng muốn cầu mà không có, mỗi lần cùng hắn gặp mặt, bị hắn nhìn chằm chằm, sẽ cảm thấy không chỗ nào che giấu, hơn nữa đã từng cười nhạo hắn, giữa bọn họ càng không có gì để nói.

    Hôm nay lại thấy Phó Tuấn Khanh tiêu sái tuấn dật như vậy, Yên Nhiên cảm thấy mình thật nực cười, sao có thể cho rằng hắn là nam sinh nữ tướng, sao có thể lấy con hát ra so sánh với hắn?

    (Yul: nam sinh nữ tướng: ý chỉ nam nhân sinh ra có tướng mạo giống nữ nhân)

    Sau lưng Lý Hạo Nhiên, Yên Nhiên sửa sang lại y phục, đi đến trước mặt hắn, phúc thân nói:

    - Thỉnh Phó công tử tha thứ cho Yên Nhiên, ngày đó đã hồ ngôn loạn ngữ, công tử kinh thái tuyệt diễm, dung mạo so cùng Phan An, Tống Ngọc, ngày đó là Yên Nhiên sai.

    Phó Tuấn Khanh sửng sốt ngây người, người trước mắt là Lý gia đại tiểu thư sao? Nàng bị ma nhập hay sao mà lại nhận sai lầm? Còn nhẹ giọng mềm mại?

    - Ngươi là Lý Yên Nhiên?

    - Tuấn Khanh ca ca, là ta đây.

    Yên Nhiên vui vẻ cười nói:

    - Để hiểu lầm tan thành mây khói đi, ca ca muội luôn nhận Tuấn Khanh ca ca là tri kỷ, nếu huynh không chịu tha thứ cho muội, muội liền rời khỏi, nhưng mà huynh đừng cùng ca ca muội... Bởi vì muội không hiểu chuyện mà trở lên xa lạ, có được không?

    Trong mắt Lý Yên Nhiên tràn đầy cầu xin, Phó Tuấn Khanh nắm chặt tay, nàng là thật lòng nhận sai? Hay là có mục đích riêng?

    Không, nàng không phải dạng người dối trá, tuy rằng lỗ mãng ngạo khí một chút, nhưng thích chính là thích, chán ghét chính là chán ghét, tính tình của nàng sẽ không thay đổi, nếu không có người che chở, ăn bao nhiêu mệt?

    - Ngươi cũng đã kêu ta là Tuấn Khanh ca ca, thì không cần nhắc lại chuyện cũ nữa.

    - Vâng!

    Yên Nhiên cúi đầu lau khóe mắt, thật tốt quá, hắn tha thứ cho bản thân vô tâm mà mắc sai lầm, ca ca ở quan trường có hắn nhắc nhở, nhất định sẽ không giống kiếp trước, phải làm giá y cho người khác:

    - Người khác đều kêu Tuấn Khanh ca ca là Ngọc lang, bắt đầu từ khi nào?

    - Muội đừng hỏi tới danh hiệu Ngọc lang, hắn sẽ phiền chán.

    Lý Hạo Nhiên cười ha ha đi vào, nâng tay khoát lên vai Phó Tuấn Khanh bỡn cợt hỏi:

    - Có phải không Tuấn Khanh hiền đệ?

    Yên Nhiên và Phó Tuấn Khanh đã hết hiểu lầm, người cao hứng nhất đó là hắn:

    - Tiểu muội không biết, lúc Tuấn Khanh hiền đệ tuấn dật nhất là...

    Phó Tuấn Khanh khuất khuỷu tay chống vào ngực Lý Hạo Nhiên, khuôn mặt tuấn mỹ hiện lên tức giận:

    - Huynh nói thêm câu nữa, đệ sẽ không khách khí.

    - Nhìn đi, nhìn đi, nổi giận rồi, cứ nhắc tới chuyện này là đệ liền tức giận.

    - Sao lại không tức giận? Đệ bị như vậy là ai hại?

    - Ngọc lang có gì không tốt? Bao nhiêu người muốn cũng không được.

    - Lý Hạo Nhiên.

    Yên Nhiên xì một tiếng, cười ra tiếng, người mới vừa rồi tức giận thực sự là Phó Tuấn Khanh? Hắn như vậy... Như vậy thật thú vị, nào có giống như binh sĩ trên chiến trường đàm luận là có khí phách, cũng không có hình tượng giống mưu sĩ giúp đỡ cửu hoàng tử đăng cơ.

    - Tiểu muội.

    Lý Hạo Nhiên bước một bước, đứng ở giữa tiểu muội cùng Phó Tuấn Khanh, không phải là sợ tiểu muội lại đắc tội hắn, mà là tiểu muội cười rộ lên thật sự nhìn rất đẹp mắt, trong ánh mắt như phồn tinh rơi xuống. Phó Tuấn Khanh có chút kinh ngạc, vỗ vỗ cái trán, Hạo Nhiên hỏi:

    - Muội cười cái gì?

    - Muội sẽ không nói cho ca biết, muội cười Tuấn Khanh ca ca.

    Yên Nhiên khẽ nghiêng đầu, cười cười chớp chớp ánh mắt, Phó Tuấn Khanh liền xoay người bỏ đi, Yên Nhiên nói:

    - Ca, làm sao bây giờ? Muội lại chọc Tuấn Khanh ca ca tức giận rồi, có phải huynh ấy sẽ không để ý tới muội nữa?

    - Sẽ không, sẽ không, hắn là bụng ông Tể tướng có thể chống được thuyền, sẽ không để ý.

    (Yul: bụng ông Tể tướng có thể chống được thuyền là cái bụng lớn có thể dung chứa được những điều mà thiên hạ không thể dung chứa. Ý muốn nói, làm người phải có tấm lòng rộng lớn, biết khoan dung độ lượng.)

    - Thật vậy sao?

    - Lão hữu, lão hữu chậm một chút đi, đợi chúng ta một chút, lão hữu.

    Phó Tuấn Khanh dừng lại, đưa lưng về phía bọn họ,

    - Lão hữu, cũng đừng quên ngày đó như thế nào.

    - A, lão hữu đợi chút, đợi ta với.

    Yên Nhiên nhìn huynh trưởng bước nhanh vài bước đuổi theo Phó Tuấn Khanh, khẽ thở dài chấp nhận, Yên Nhiên có thể cảm thấy trên người hắn vô cùng lo lắng, trước kia như thế nào chỉ cảm thấy hắn âm ngoan hung ác? Là bị đôi mắt nhìn rõ thế sự của hắn dọa đến.

    Hắn là trưởng tử của Thành Dương bá phủ, bá phủ đã sớm không còn như trước, bản thân lại không có đan thư thiết khoán, lão bá năm trước đã qua đời, đương kim hoàng thượng liền thu hồi tước vị, hắn nổi danh ở kinh thành, không kém gì so với đám công hầu huân quý tử đệ.

    (Yul: công hầu huân quý tử đệ: con cháu nhà quyền quý, quan lại có chức vị cao trong triều đình)
    - Tiểu muội, mau tới đây, hắn tha thứ chúng ta rồi.

    - Vâng.

    Yên Nhiên bước nhanh đi qua, cười nói:

    - Tuấn Khanh ca ca không lạnh sao?

    -...

    Phó Tuấn Khanh liếc nhìn Yên Nhiên đang nghịch ngợm, nói cánh tay trái của hắn đang lộ ra bên ngoài, Lý Hạo Nhiên cười cười không dám nói gì nữa, Yên Nhiên lại nói:

    - Áo choàng của muội không thích hợp với Tuấn Khanh ca ca, áo choàng của ca mau đưa cho huynh ấy, nếu Tuấn Khanh ca ca nhiễm lạnh, muội sẽ bất an ái ngại, ca ca cũng sẽ lo lắng phải không.

    Lý Hạo Nhiên cởi áo choàng khoát lên vai Phó Tuấn Khanh nói

    - Là tâm ý của muội muội ta, không cho phép từ chối.

    Phó Tuấn Khanh nắm thật chặt áo choàng:

    - Ta có khi nào từ chối ngươi?

    Hắn luôn luôn không thích tiếp xúc tay chân với người khác, huynh muội Lý gia lại nhiều lần khiến hắn mất kiên trì, lúc nãy va chạm với Yên Nhiên, là vì hắn theo bản năng mà bảo hộ nàng, cái người đã từng chế giễu hắn, vũ nhục hắn là tiểu thư cao ngạo, vì sao? Hắn lại dễ dàng tha thứ cho nàng? Lúc nàng nhận sai, cơ hồ trong nháy mắt hắn liền quên.

    - Ca, này thật đẹp, lá phong thật đẹp, nha, bên kia có đá ngọc bích? A! sao lại có bóng dáng của muội?

    - Ca, thật thú vị a, ngọc bích như thế nào sẽ có bóng dáng đâu?

    - Một hồi sẽ hết, muội nên rời khỏi đá ngọc bích.

    - Vì sao?

    - Lúc Nhật nguyệt song huy (trời trăng cùng chiếu sáng), ở trong ngọc bích sẽ lưu lại bóng dáng, người trên Tây Sơn có thể nhìn thấy, vì vậy Tây Sơn mới có rất nhiều truyền thuyết về thần tiên.

    - Thật thần kỳ.

    Yên Nhiên tán thưởng, thu hồi cánh tay hỏi:

    - Truyền thuyết về thần tiên trên Tây Sơn đã được lưu truyền từ rất lâu, chẳng lẽ trước kia cũng có người phát hiện chỗ bí cảnh này?

    - Ở kia.

    Phó Tuấn Khanh đi đến bên cạnh Yên Nhiên, chỉ vào khối đá ngọc bích đứng một mình bên cạnh gốc cây phong đại thụ nói:

    - Nó chiếu trong đá ngọc bích nhìn rất giống bóng người, khi có gió lớn thổi đến, nhánh cây lay động, giống như thần tiên đang say rượu.

    - Thì ra là như vậy a, nếu muội ở đây nhảy một khúc vũ (điệu múa), có phải ngày mai sẽ có tiên cô hạ phàm?

    Lý Yên Nhiên ánh mắt sáng lấp lánh nhìn Phó Tuấn Khanh.

    - Có phải không.

    - Muội muốn khiêu vũ?

    Yên Nhiên trầm mặc chớp mắt, lẩm bẩm nói:

    - Điều mà mắt nhìn thấy cũng không nhất định là thật, tin tưởng cũng không phải là tin cậy, đôi mắt cũng sẽ gạt người.

    Truyện đăng ở.

    Phó Tuấn Khanh có loại xúc động muốn vuốt lên hàng mi đau thương của nàng, những ký ức chôn dấu dưới đáy lòng dần dần thức tỉnh, là ai khiến nàng đau thương?

    Rõ ràng trong trí nhớ của hắn,nàng lúc nào cũng kiêu ngạo tinh quang, Phó Tuấn Khanh đối với Hạo Nhiên cũng chưa từng nói qua, trước kia hắn đã gặp Yên Nhiên, ở phố xá sầm uất Yên Nhiên vì một tiểu cô nương mà xuất đầu lộ diện, là một bộ dáng linh động tươi sáng, nhưng đến lúc hắn gặp lại nàng, lại là bộ dáng cao ngạo ngang ngược làm cho người chán ghét.

    - Nếu mắt không thể tin, vậy còn tâm thì sao?

    - Tâm?

    Phó Tuấn Khanh lấy chiếc lá phong dính trên tóc Yên Nhiên thì thầm nói:

    - Hoa không phải hoa, sương chẳng phải sương, cuối cùng tâm muội đã thất lạc ở nơi nào.

    - Tuấn Khanh ca ca có mang ngọc tiêu không?

    - Có!

    - Chút nữa vì muội thổi một khúc, được không?

    - Muốn nghe bài gì?

    - Tái Sinh Duyên.

    Quên đi quá khứ sao? Phó Tuấn Khanh cong khóe miệng đáp:

    - Được!
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Bằng phẳng

    Tiếng tiêu trong không trung, khi thì uyển chuyển trầm thấp, khi thì cao vút dâng trào.

    Tiên cảnh Tây Sơn, từng mảnh hồng phong, dưới tàng cây một thiếu niên phong thần tuấn tú cầm ngọc tiêu trong tay, sau lưng dựa vào cây phong đại thụ, thổi 'Tái sinh duyên'.

    Cách hắn không xa là một thiếu nữ tay ôm đầu gối, hơi ngửa đầu nhìn trời xanh, ráng chiều tuyệt mỹ, nhu hòa, bao quanh một bức họa tuyệt mỹ.

    Thổi tiêu là Phó Tuấn Khanh, ngồi là Lý Yên Nhiên, cách hai người nọ một khoảng xa là Lý Hạo Nhiên đang lắc đầu.

    Từ trong sơn động lấy ra lều bạc cùng đồ vật để săn bắt tự tay dựng lều lên.

    Yên Nhiên như thế nào lại lộ ra vẻ mặt quyết tuyệt như vậy? Rốt cuộc là dạng ác mộng gì, khiến cho Yên Nhiên thay đổi?

    Muội muội trở nên hiểu biết, vốn là chuyện vui mừng, nhưng trong lòng Lý Hạo Nhiên lại cảm thấy hơi đau lòng.

    Lúc Mạnh Nhu Nương sinh Yên Nhiên là khó sinh, sau khi Yên Nhiên ra đời, An Bình hầu đã từng nói với Lý Hạo Nhiên:

    "Hãy yêu thương muội muội, không được để nàng chịu một chút ủy khuất nào, có thể vui vẻ bình an mà trưởng thành"

    Hắn với phụ mẫu cùng nhau thực hiện lời hứa hẹn, Yên Nhiên tuy rằng tính tình có chút kiêu căng kiêu ngạo, nhưng thật sự rất thiện lương.

    Lý Hạo Nhiên cảm thấy hầu phủ Đại tiểu thư kiêu căng một chút cũng không sao, cho dù sau này Yên Nhiên xuất giá, ai dám ăn hiếp nàng?

    Lý Hạo Nhiên càng sủng nịch nàng, tất cả trở ngại, hắn cùng phụ mẫu sẽ vì nàng mà diệt trừ.[truyện đăng ở ]

    Đột nhiên chỉ trong một đêm Yên Nhiên liền hiểu chuyện, là loại ác mộng gì đã khiến nàng đau thương, mà không phải là ai oán, chỉ có đau thương, chỉ đau xót, mà không oán hận, giống như nàng đã trải qua chuyện gì rất thống khổ.

    - Hạo Nhiên huynh.

    Lý Hạo Nhiên đầu vai bị vỗ một chút, quay đầu nói:

    - Tuấn Khanh. Muội muội ta...

    Lý Hạo Nhiên nhìn lướt qua Phó Tuấn Khanh, thấy Yên Nhiên đang cô đơn một mình ngồi trên cỏ, trên người lại lộ ra đau thương, giống như những người xung quanh đều vứt bỏ nàng, hắn cất bước muốn đi tới, cánh tay bị cầm lấy.

    - Để nàng ở một mình đi.

    Lý Hạo Nhiên thu hồi ánh mắt đang nhìn Yên Nhiên, thở dài một hơi, Phó Tuấn Khanh nhẹ giọng nói:

    - Nàng sẽ suy nghĩ cẩn thận, huynh đừng đa tâm.

    - Ừ, ta đi săn hai con thỏ, đệ giúp ta trông chừng nàng.

    Phó Tuấn Khanh gật đầu, Lý Hạo Nhiên đi hai bước liền dừng lại, xoay người túm lấy huynh đệ tốt, bên tai Tuấn Khanh hắn đè thấp thanh âm nói:

    - Nàng là muội muội của ta, ngươi.... không cho phép có ý đồ với nàng, ngươi nếu dám làm Yên Nhiên bị thương tổn, bằng hữu liền không làm.

    Đôi mắt Phó Tuấn Khanh tối đen khẽ vụt sáng, bờ môi nhợt nhạt ý cười:

    - Ta biết nàng là muội muội của huynh, huynh yên tâm chỉ cần nàng vẫn giống như hôm nay, ta nhất định sẽ không để bất luận kẻ nào thương tổn nàng.

    - Tuấn Khanh.

    - Đừng hỏi, cái gì cũng đừng hỏi.

    Có thể nhìn thấu mọi chuyện, lại còn túc trí đa mưu, nhưng Phó Tuấn Khanh cũng không biết vì sao đối với nàng lại cảm thấy tiếc nuối.

    Đối diện với Lý Hạo Nhiên, ánh mắt hắn có chút hoang mang, có chút kiên quyết, có chút nghi hoặc, có chút giãy dụa, gằn từng chữ một:

    - Ta không phải thiết ngọc trộm hương hoàn khố công tử, cũng không phải là tài tử phong lưu.

    (Yul: thiết ngọc trộm hương: nghĩa đen là trộm ngọc cướp hương, nghĩa bóng là dan díu với mỹ nhân.

    Hoàn khố công tử: ăn mặc lụa là, ăn chơi, được chìu chuộng sinh hư)

    Lý Hạo Nhiên vỗ nhẹ vai Phó Tuấn Khanh, yên tâm xoay người đi săn thỏ, Yên Nhiên thích ăn đùi thỏ nhất, hắn phải nhanh chóng bắt con nào chân sau khỏe mới được.

    Bọn hắn là hảo hữu tri âm tri kỷ, hắn so với người khác còn hiểu rõ tính tình Phó Tuấn Khanh hơn nhiều.

    Hắn đứng hàng thứ đệ tứ (con đứng thứ 4 của chính thê), phía trên có đích trưởng tử, phía dưới lại có quý tử (con trai út) được phụ mẫu hết lòng yêu thương.

    Phó Tuấn Khanh ở trong phủ không được quan tâm hay coi trọng, sau này vì hắn kinh thái tuyệt diễm, danh dương kinh thành, phụ mẫu đối với hắn mới tốt hơn một chút.

    Nhưng loại phụ mẫu chỉ vì nhi tử nổi danh mới quan tâm yêu thương, thì Phó Tuấn Khanh cũng không cần còn chán ghét.

    Hạo Nhiên khẽ thở dài, chuyên tâm đi săn thỏ, Phó Tuấn Khanh thông minh như vậy, sẽ xử lý tốt, mình chỉ cần đứng ở phía sau duy trì hắn là được.

    Lý Yên Nhiên nhắm mắt, dường như có thể nhìn thấy kiếp trước, tại hoa tiền nguyệt hạ (nơi hẹn hò) biểu ca lẩm bẩm nhu tình thổ lộ, biểu ca am hiểu nhất là thổi tiêu, luôn thổi cho nàng nghe.
    Ở Nhữ Dương vương phủ, nàng bị ủy khuất, trước mặt người khác nàng luôn tỏ ra kiên cường, nhưng sau lưng luôn ở trong ngực biểu ca nỉ non kể lể, những lúc này hắn luôn thổi tiêu cho nàng nghe...

    Nhưng có một lần tiểu cô (e gái chồng có thể thứ hoặc đích) trước mặt người khác trêu đùa nàng.

    Sau này nàng vì muốn trở thành thế tử phi đoan trang cao quý, nên không dám cùng biểu ca thân thiết quá mức.

    Trinh Nương cũng nói dù là phu thê chân chính, vẫn phải tương kính như tân, tôn trọng lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau, mà không phải chỉ biết đòi lấy, phải có trả giá, phải có khiêm nhường.

    Nàng tin, liền đối với biểu ca luôn ôn nhu sủng nịch nàng, tương kính như tân, vì biểu ca mà học tính kế, vì biểu ca cãi nhau với người khác, nàng trả giá giải quyết, nhưng tình cảm của nàng cùng biểu ca đã không còn ấm áp như trước kia.

    Cuối cùng nàng ta nói là đúng hay sai? Khiêm nhường trả giá sẽ không được làm nũng sao? Tương kính như tân, giúp đỡ trong lúc hoạn nạn, mới là phúc khí sao?

    Mặc kệ là đúng hay sai, quá khứ cũng không trở lại, Yên Nhiên từ trên mặt cỏ đứng dậy, cứ coi như kiếp trước là một giấc mộng đi, tỉnh mộng, nàng cũng nên sống cho thật tốt.

    - Ca, Tuấn Khanh ca ca, muội đói bụng.

    Phó Tuấn Khanh đem áo choàng trên vai kéo xuống, khoác lên vai Yên Nhiên nhẹ giọng nói:

    - Đêm dài đường khó, cẩn thận cảm lạnh.

    - Vậy Tuấn Khanh ca ca thì sao?

    - Ta không sao.

    Yên Nhiên nhợt nhạt cười cười:

    - Tuấn Khanh ca ca là người tốt.

    - Này, tiểu muội, muội nói sai rồi, ca mới là người tốt, vì các ngươi mà dựng lên lều trại, còn đi làm thỏ hoang, đốt đống lửa.

    Tay Hạo Nhiên đang cầm thỏ nướng kêu to, mùi thịt thỏ thơm ngon bay lẫn trong không khí, Yên Nhiên vui mừng chạy đến bên cạnh Lý Hạo Nhiên nói:

    - Ca ca là đại người tốt.

    Hạo Nhiên búng nhẹ trán của Yên Nhiên nói:

    - Có nịnh ca cũng vô dụng, ca đã nhắm hai chân sau vừa khỏe mạnh vừa mập của thỏ hoang, không nhường cho muội.

    - Ca.

    - Không cho.

    - Ca.

    Yên Nhiên phụ giúp Hạo Nhiên, có lẽ nàng nói đúng, cũng thích hợp với nàng, Yên Nhiên là Yên Nhiên, nàng là nàng, nàng chính là đại tiểu thư bị nuông chiều, chính là hiểu được khóc lóc kể ủy khuất.

    Trong Mạnh phủ.

    Mạnh Trinh nương buông tú phẩm xuống, nhẹ nhàng thở ra, cuốn kinh Phật này đã thêu rất tốt, sẽ kịp mang theo vào trong chùa miếu, sẽ có quý nhân nhìn thấy, Trinh nương đem hiếu đạo phát huy ra bên ngoài, nàng quyết không để đích mẫu tùy ý bài bố hôn sự của nàng, có lẽ nàng sẽ không gả vào nhà đại phú đại quý, nhưng ít nhất cũng là hộ gia đình không có trở ngại.

    - Cửu tiểu thư, người nên nghỉ ngơi một chút đi.

    Vân Nhi đem trà nóng đưa cho Trinh nương, nhẹ giọng nói:

    - Mới vừa rồi nô tỳ nghe một tỷ muội nói, hai ngày nữa phu nhân tính mang Thất tiểu thư đi Vạn Phật Tự vì Đại cô nãi nãi cầu phúc.

    Trinh nương ôn nhu cười, túm tay kéo Vân Nhi ngồi xuống, nói:

    - Ngươi là người có năng lực, tin tức cũng linh thông, ta có ngươi bên người, thật là có phúc khí tốt.

    - Có thể hầu hạ Cửu tiểu thư, mới là phúc của nô tỳ, ý tứ của phu nhân....

    Vân Nhi muốn nói lại thôi, Trinh nương cười dịu dàng nói:

    - Nói đúng hay nói sai ta cũng không trách ngươi, chúng ta cùng nhau thương lượng, so với một mình ta quyết định còn muốn chu toàn hơn.

    - Nô tỳ xem ra phu nhân sẽ không mang theo tiểu thư cùng đi Vạn Phật Tự.

    Vân Nhi tiếc hận nhìn thoáng qua kinh phật được tú hết sức tinh xảo, Trinh nương không thèm để ý lắc đầu:

    - Không có gì đáng tiếc, ta luôn vì mẫu thân mà thêu, thỉnh mẫu thân đem nó cung phụng trước phật là được.

    - Nô tỳ sợ tiểu thư giúp người ngoài làm giá y.

    - Thật không thể giả được, giả không thành thật được.

    Mạnh Trinh Nương cười khẽ, che dấu tú pháp không phải Mạnh Huệ Nương có thể tú được.
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Ngẫu nhiên gặp

    Vạn Phật Tự là chùa miếu đã nổi danh từ rất lâu, tục truyền nói chủ trì đời thứ nhất sau khi viên tịch, từng xuất hiện xá lợi tử, còn bầu trời cũng ẩn hiện Phật quang, lúc ấy khiến cho các tín đồ đều làm lễ bái.

    (Yul: viên tịch nghĩa là qua đời chỉ dùng trong Phật giáo.

    Xá lợi tử: Đó là những hạt tinh thể với đủ màu sắc, long lanh như ngọc, rắn như kim cương, búa đập không vỡ, lửa thiêu không cháy. Chúng được tìm thấy trong đống tro tàn sau khi hỏa thiêu hài cốt của một nhà tu hành nào đó.)

    Mỗi một thế hệ tăng nhân ở Vạn Phật tự luôn sẽ xuất hiện cao tăng tinh thông phật lý, nổi danh không hề suy giảm.

    Vì vậy, ở xung quanh kinh thành có rất nhiều chùa miếu, chỉ có Vạn Phật Tự được nhiều quan to quý nhân trong kinh thành ưu ái, hương khói tràn đầy.

    Mỗi năm trong chùa đều có rất nhiều người đến dâng hương, ở trước cửa chùa Vạn Phật Tự có rất nhiều người chờ đợi.

    Khác với các chùa miếu ở nơi khác, ở Vạn Phật Tự bất luận là người có thân phận cao quý đến đâu khi tới chùa cũng không được đãi ngộ đặc biệt gì.

    Vạn Phật Tự đối xử với mọi người đều bình đẳng, dù đương kim Thánh Thượng đích thân tới đây, cũng sẽ không lan truyền ra ngoài.

    Kể từ đó, Vạn Phật Tự càng có danh tiếng nhiều hơn, các vị phu nhân, tiểu thư khi đi chùa cũng không sợ gặp phải bọn lưu manh vô lại, võ tăng bên trong chùa miếu nghe nói phi thường lợi hại, không phải không có người chưa từng gây chuyện, nhưng chỉ cần nữ khách hành hương kêu lên một tiếng, trong chốc lát, võ tăng Đạt Ma Đường liền xuất hiện, đánh hàng ma côn pháp liền khiến bọn vô lại bỏ chạy.

    Vì danh dự của Vạn Phật Tự, trừ bỏ Đại Hùng bảo điện cùng với những nơi rất quan trọng, nam nữ khách hành hương có thể ở lại nghỉ tạm ở những nơi khác.

    Tiếp đãi nữ khách hành hương trừ bỏ tiểu hòa thượng ra, thì phần lớn là các vị ni cô, đừng xem thường các vị ni cô này, các nàng không chỉ có tinh thông phật pháp, đồng thời cũng học qua mấy loại công phu quyền cước.

    Nếu có một con cá lọt lưới chạy vào được nơi này, thì các vị ni cô cũng có thể ứng phó, chờ võ tăng đến trợ giúp.

    Đã hơn hai trăm năm, Vạn Phật Tự vẫn chưa vì triều đại thay đổi mà biến mất, ngược lại hương khói càng hưng thịnh.

    - Đa tạ tiểu sư phụ.

    Lụa mỏng che mặt, mặc một bộ bạch y, Mạnh Trinh Nương duyên dáng yêu kiều cùng tiểu ni cô nói chuyện, nhìn nàng lúc này, càng hiện lên vẻ bình tĩnh lạnh nhạt yên lặng.

    Trinh nương đem kinh Phật giao cho tiểu ni cô, ngữ điệu mềm nhẹ dễ nghe:

    - Tiểu nữ vì thân phụ, mẫu thân cầu phúc.

    - A di đà phật, Phật tổ sẽ cảm nhận hiếu tâm của thí chủ.

    Mỗi khi có vị tiểu thư nào đem theo tú kinh cung phụng đến trước Phật vì phụ mẫu cầu phúc, không phải người nào cũng có thể như nguyện.Vạn Phật Tự sẽ chọn lựa tú kinh tốt nhất mà cung phụng, Vạn Phật Tự luôn nổi danh là công chính nghiêm cẩn không phải cứ có gia thế hay nhiều tiền dầu vừng là có thể được chọn.

    Phàm là tú kinh nào được cung phụng trước phật, không có một cái nào lại không hoàn mỹ.

    Tiểu ni cô nhìn thoáng qua tú kinh trong tay Trinh Nương, không khỏi khen:

    - Thí chủ nữ hồng thật tốt.

    - Tiểu sư phụ quá khen, tiểu nữ cũng chỉ thiên về châm tạc một chút, có thể cung phụng trước Phật mới là tốt nhất, nếu không thể, cũng thỉnh tiểu sư phụ niệm mấy lần kinh Phật, cũng đã đủ thành toàn cho phần hiếu tâm của tiểu nữ đối với phụ mẫu.

    - A di đà phật, thí chủ hãy yên tâm, mỗi nữ thí chủ tú kinh đều sẽ được các vị tỷ muội đọc.

    - Vạn Phật Tự pháp tướng trang nghiêm, không hổ là thiên hạ đệ nhất danh tự.

    (Yul: pháp tướng là hình dạng vạn vật theo tiếng nhà Phật.)

    Trinh Nương nhợt nhạt khen ngợi hai câu, mặc dù có rất nhiều người đã nói câu này, nhưng vị tiểu sư phụ có thể nghe ra, vị tiểu thư này thật lòng biết lễ, không nịnh bợ, không hèn mọn.

    Cũng không phải vị tiểu thư này muốn thông qua tú kinh mà nổi danh, sư phụ từng nói người có tâm thuật bất chính, tú nghệ dù tốt cỡ nào cũng không dùng, nàng là người thật tâm thuần hiếu, tài năng tú rất tinh thông khéo léo mới có thể tú ra tú kinh tốt đến như thế.

    (Yul: tâm thuật bất chính ý nói trong lòng có ý nghĩ đen tối, không tốt.)

    Sau khi từ biệt tiểu ni cô, Trinh nương lại hướng đến tượng phật hạ bái, quỳ gối trước tượng phật cầu nguyện.

    Nếu Phật tổ đã cho ta xuyên qua không gian mà đến nơi chỉ tốt ở bề ngoài là Đại Minh quốc, còn dấn thân vào vị thứ nữ không được sủng ái, ta không cầu đại phú đại quý, chỉ hi vọng có thể hạnh phúc cả đời.

    Sau khi Trinh Nương dập đầu bái lễ xong, liền mang theo Vân Nhi rời khỏi nơi này, đi tìm Lâm thị cùng với Mạnh Huệ Nương.

    Sáng sớm hôm nay, Trinh Nương giống như mọi ngày, đều đến thỉnh an Lâm thị, nói có mấy câu, liền dâng lên hiếu kinh, Lâm thị hết sức cảm động, nắm lấy tay của Trinh nương liên tục nói nàng là nhi nữ tốt, hiền lương hiểu chuyện.

    Trinh nương ngại ngùng chất phác mỉm cười, Lâm thị liền quyết định mang theo nàng cùng đến Vạn Phật Tự.

    Huệ Nương tuy có chút không vui, nhưng đối mặt với vị muội muội luôn mỉm cười dịu dàng nhu thuận, Huệ Nương cũng không thể tỏ vẻ phản đối.
    Trinh Nương như nguyện thuận lợi xuất môn, Vân Nhi cực kì bội phục chủ tử, càng có ý định đi theo Trinh Nương.

    Lâm thị đưa Vân Nhi cho Trinh Nương cũng chỉ muốn có một cái cơ sở ngầm, chứ không trông cậy Vân Nhi sẽ làm cái gì, có Vân Nhi ở bên cạnh, Trinh nương cùng bọn nha đầu ở chung sẽ cố kỵ một chút.

    Mạnh Trinh Nương thoáng nhìn ra phía sau, vị phu nhân phúc hậu đang đứng ở một bên nói chuyện với tiểu sư phụ.

    Bên dưới lụa mỏng, khóe miệng Trinh Nương khẽ cong lên, dù không được chọn để cung phụng trước Phật, nhưng nhìn cách ăn mặc của vị phu nhân kia, nhất là chất liệu của y phục, Trinh Nương nhìn rất rõ, người bình thường không thể nào có được.Trinh Nương cũng không nghĩ dựa vào một quyển hiếu kinh liền được cái gì, cũng không trông cậy vào vị kia phu nhân kia sẽ giúp mình làm gì.

    Nàng từ từ mở ra cục diện, chỉ cần ở bên ngoài nàng lộ ra được chút thanh danh hiếu thuận trinh tiết.

    Thì dù đích mẫu Lâm thị muốn chọn vị hôn phu cho nàng cũng phải suy tính cân nhắc nhiều hơn.

    Trinh Nương cũng không muốn giống vị thứ nữ tỷ tỷ kia, thành thật yếu đuối bị Lâm thị ép buộc gả đi hành hạ cho đến chết.

    Không thể gả cho kẻ bạc tình bạc nghĩa, bàn tay bên trong tay áo của Mạnh Trinh Nương nắm lại thật chặt.

    Trước mặt là một gốc cây đại thụ che trời, tán cây che đi ánh mặt trời, gió nhẹ khẽ lướt qua khăn che mặt.

    Trinh Nương dựa lưng vào thân cây, hơi hơi ngửa đầu, thấy xung quanh không có người, liền đem khăn che mặt kéo lên, một đôi mắt như nước hồ thu ôn nhuận mang theo khát vọng tự do nhìn về phía trời xanh.

    Nàng khi nào mới có thể thoát khỏi ràng buộc, đạt được điều nàng mong muốn là hạnh phúc cùng tự do, nàng thầm nghĩ làm phu nhân nhà phú quý, chẳng lẽ cũng là hy vọng xa vời sao?

    Trinh Nương vô luận như thế nào cũng không nguyện làm thiếp, cũng may Mạnh gia cũng là thi lễ gia truyền.

    Cũng vì Đại tiểu thư Nhàn Nương làm Nhữ Dương vương phi, cho nên Lâm thị nhất định sẽ không để thanh danh bị bêu xấu, mà để cho thứ nữ làm thiếp, vì điều này mới làm cho Trinh Nương yên tâm một chút, nhưng gả cho ai nàng làm không được đành mặc cho số phận.

    - Chủ tử!

    - Đi thôi

    - Vâng!

    Cách đó không xa ở một thân cây khác, một thân ảnh màu xanh cao lớn thoáng qua, cỏ non hơi phát ra tiếng sột soạt, Trinh Nương cảnh giác buông sa mỏng che lại khuôn mặt, khẽ liếc nhìn nhưng không hề thấy bóng người nào.

    “Là gió đi.”

    Khóe miệng khẽ cong Trinh Nương thầm suy nghĩ, Vân Nhi đi tới, đè thấp thanh âm nói:

    - Phu nhân đang ở thiện phòng cùng thần ni đàm luận Phật lý, cũng không để Thất tiểu thư ở lại bên người, nô tỳ lặng lẽ hỏi thăm, Thất tiểu thư đã không thấy bóng dáng.

    - Nàng mang theo nha hoàn nào?

    - Thất tiểu thư mang theo nha hoàn bên người là Hồng Liên tỷ tỷ.

    - Nàng là nhi nữ của nhũ mẫu Thất tiểu thư?

    Trinh Nương khẽ nhăn mi, Huệ Nương sao có thể không thấy bóng dáng? Hôm qua nghe được tin tức, dạo này quả thật Huệ Nương có chút khác thường, nha hoàn thiếp thân Hồng Liên liên tục ra phủ, Lâm thị luôn sủng ái yêu thương, nàng hoàn toàn không cần phải lén lút trốn đi, hay nàng đang làm chuyện gì giấu diếm Lâm thị?

    - Tiểu thư trí nhớ thật tốt, nàng chính là nữ nhi của Dung ma ma, từ nhỏ đã được an bài bên người Thất tiểu thư, rất trung thành.

    Một tiểu thư khuê các, có chuyện gì mà phải gạt mẫu thân? Trinh Nương đang âm thầm suy tính, chợt nghe thấy tiếng bước chân, liền lạnh nhạt cười nói:

    - Vân Nhi, ta muốn nghỉ ngơi một lát, chút nữa ta còn đi gặp mẫu thân.

    Vân Nhi hiểu ý nói:

    - Nô tỳ đỡ tiểu thư, tiểu thư phải nghỉ nhiều một chút, bên ngoài gió lạnh, nếu bị nhiễm phong hàn, nô tỳ sẽ bị phu nhân mắng chết.

    - Trinh di?

    Trinh nương nghe thấy âm thanh, trong giọng nói còn hàm chứa kinh hỉ tươi cười:

    - Yên Nhiên, là ngươi a.

    Lý Yên Nhiên một thân y phục màu đỏ, trên vai khoác áo choàng gấm tứ xuyên xinh đẹp quý giá, cùng Mạnh Trinh Nương trắng trong thuần khiết nhìn nhau, một người như nước, một người như hỏa.

    P/s mất hết phần chương ta edit sẳn rồi... hu hu khổ ta 2 bộ mất hết 6 chương. Sao ta sống qua mùa trăng này đây.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16: Thay đổi

    Phải nói là oan gia ngõ hẹp, Lý Yên Nhiên không ngờ cùng mẫu thân đi dâng hương sẽ gặp phải Mạnh Trinh Nương.

    Sau khi nàng đi Tây Sơn du ngoạn trở về, Lý Yên Nhiên tâm tình càng biến hóa, hoàn toàn bất đồng với kiếp trước, không bao giờ còn cảm thấy Trinh Nương tạo áp lực cho nàng nữa.

    Các nàng là thân thích, nàng là An Bình hầu phủ đích trưởng nữ đại tiểu thư, còn nàng là Mạnh phủ thứ xuất cửu tiểu thư.

    - Trinh di.

    Yên Nhiên làm nửa lễ.

    Trinh Nương tươi cười điềm đạm, yên tĩnh tốt đẹp khí chất rất phù hợp với chùa miếu, như đóa bạch liên nở rộ, lại như trúc theo gió mà lắc lư, kiên cường dẻo dai có chủ ý, sẽ không vì nguyên nhân gì hay vì bất luận kẻ nào mà thay đổi.

    - Ngươi đến cùng Nhị tỷ?

    Trinh Nương có thể nhìn ra Yên Nhiên đối với nàng có ý xa cách, mà nàng cũng không phải đối với người nào cũng thân thiết.

    Trước kia nàng rất thích Yên Nhiên, tuy rằng Yên Nhiên có kiêu căng tùy hứng một chút, nhưng đối với nàng mà nói, Yên Nhiên tính tình như vậy càng giống các cô gái ở hiện đại.

    Sau đó nàng biết Yên Nhiên sẽ gả cho thế tử của Nhữ Dương vương phủ, biết được Nhàn Nương sẽ sống không lâu, nàng chậm rãi điều chỉnh lại thái đội đối với Yên Nhiên, nàng cũng vì tương lai mà lo lắng, lúc này thân phận nàng chỉ là thứ nữ thua kém Yên Nhiên rất nhiều, một khi nàng bị tuyển làm kế phi của Nhữ Dương vương, cùng Yên Nhiên liền không phải đơn giản chỉ là cửu di với ngoại chất nữ, mà quan hệ bà bà nhi tức rất phức tạp, lúc này cảm tình sâu nặng đến bao nhiêu, thì tương lai cũng sẽ phản bội, cần gì phải thật lòng đối đãi.

    Nàng muốn xa cách với một người, với cách nhìn người của Lý Yên Nhiên sẽ nhìn không ra, còn cho rằng nàng là thật tâm đối đãi với chính mình.

    Nhưng lần trước gặp mặt, Yên Nhiên đã phát giác ra cái gì, Trinh nương cảm giác được nàng hết sức phòng bị.

    Nhưng hôm nay nàng lại không giống như hôm trước, đối với nàng là không thèm nhìn tới.

    Khóe miệng Mạnh Trinh Nương cong lên, Lý Yên Nhiên là phù hoa, khôi phục lại bản tính, mà tính tình của Yên Nhiên vốn là cương liệt mang theo mấy phần bốc đồng, là nữ tử được chiều chuộng, mà nàng chỉ là thứ nữ nho nhỏ, Yên Nhiên là chướng mắt nàng.

    (Yul: phù hoa là vẻ đẹp phô trương ra bề ngoài)

    Lý Yên Nhiên ừ một tiếng, sau đó nói:

    - Mẫu thân lúc này sợ là đang gặp ngoại tổ mẫu, Trinh di chỉ đi có một mình?

    Trinh nương ôn nhu cười nói:

    - Mới vừa rồi còn có Thất tỷ, chắc nàng cảm thấy ở gần ta rất buồn chán, nên đi nơi khác thưởng thức phong cảnh rồi.

    - Tính tình của Huệ di cùng Trinh di không giống nhau.

    Yên Nhiên thản nhiên cười nói, nếu là lúc trước khẳng định nàng sẽ nói một đống chổ tốt của Mạnh Trinh Nương.

    Mặc dù không phải có ý hạ thấp Huệ Nương, nhưng nàng sẽ khuyên giải an ủi Trinh Nương.

    Nhưng lúc này nàng lại không rảnh mà nghĩ đến, cùng ở chung với Huệ Nương, còn bớt lo lắng hơn khi ở cùng một chổ với nàng, mà lúc này nàng lại nhắc tới Huệ Nương, là có dụng ý gì?

    Trinh Nương ý cười không thay đổi, nhẹ nói:

    - Yên Nhiên định đi Tử Trúc Lâm?

    - Vâng, Trinh di chưa đi dạo Tử Trúc Lâm sao?

    Thấy Mạnh Trinh Nương gật đầu, Yên Nhiên nói:

    - Cùng đi không?

    - Được

    Các nàng đi chung với nhau, cách nhau một khoảng cách rất gần, nói chuyện cũng được coi là thân thiết.

    Nhưng các nàng đều hiểu rõ, các nàng thật sự cách xa nhau, Trinh Nương cảm thán Yên Nhiên cũng học được công phu luyện vẻ mặt, mà Yên Nhiên lại suy nghĩ nàng cần gì phải e ngại Trinh Nương?

    Đến Tử Trúc Lâm, lá trúc theo gió khẽ lay động, vì các nàng tới hơi trễ một chút, trong lương đình của Tử Trúc Lâm đã có khách hành hương ngồi lại.

    Mạnh Trinh Nương thân thể yếu đuối, không giống Yên Nhiên được dùng rất nhiều dược liệu bổ thân mình, lúc Trinh Nương tám tuổi đã từng bị bệnh rất nặng.

    Mạnh Trinh Nương lau mồ hôi trên trán, thấy Yên Nhiên đỏ bừng hai má, khẽ tươi cười mang theo một phần hâm mộ: nàng cũng muốn thân thể được khỏe mạnh, đích mẫu không chèn ép chuyện ăn uống đã rất từ ái rồi, sao nàng còn dám yêu cầu thuốc bổ?

    Nếu không phải nàng thường xuyên rèn luyện thân thể, thì lúc này thân thể nàng đã càng ngày càng kém, Trinh Nương nhìn xung quanh một lượt, muốn tìm nơi sạch sẽ có thể nghỉ chân một chút.

    Yên Nhiên nhìn bậc đá phía trước nhẹ giọng nói với Trinh Nương:

    - Ta nghĩ các nàng cũng sắp rời đi, chúng ta đi qua đó thôi.
    Nàng thật sự không phải là người như vậy, nếu là trước đây Yên Nhiên sợ là đã sớm vọt vào lương đình lấy thân phận của mình mà tống cổ người khác đi ra ngoài, nàng là không thèm để ý đến chính mình? Hay là thu liễm tính tình đã hiểu chuyện? Trinh Nương đi theo Yên Nhiên đến bậc đá bên cạnh.

    Mới vừa rồi hai người mẫu tử còn đang định đứng dậy, lúc này lại bất động ngồi im, còn bày ra vẻ khiêu khích liếc nhìn Yên Nhiên.

    Trinh Nương túm lấy cổ tay áo của Yên Nhiên, thấp giọng nói:

    - Bỏ đi.

    Yên Nhiên bỏ lại Trinh Nương, tiến lên phía trước, nói:

    - Để người khác thuận tiện cũng là thuận tiện cho chính mình, hai vị nếu đã đến Vạn Phật Tự dâng hương cầu phúc, đương nhiên sẽ là người lương thiện, nay đã muốn rời đi, cần gì phải khó xử chúng ta? Trong Vạn Phật Tự luôn có Phật tổ phù hộ, Phật tổ pháp thân ngàn vạn, sao có thể không biết?

    (Yul: từ pháp thân nghĩa rất rộng, khó giải thích có thể hiểu là: Nó không lớn, không nhỏ, không trắng, không đen, không có Đạo, không vô Đạo, nó tự nhiên trường tồn, không thay đổi. Dầu Phật có ra đời hay không thì nó cũng như vậy mãi.)

    Đôi mẫu tử khuôn mặt liền đỏ ửng, thấy cách ăn mặc của vị tiểu thư trước mặt này, liền biết là người phú quý.

    Nếu nàng đến nháo loạn, các nàng liền kêu hét om xòm, làm cho người ta biết được tiểu thư cao quý dùng thân phận áp bức lương dân.

    Không đoán được nàng sẽ nói như vậy, phụ nhân tuổi ước chừng năm mươi túm lấy tay của nữ nhi đứng dậy nói:

    - Vị tiểu thư này, mời ngồi, chúng ta cũng tính rời đi.

    - Đa tạ.

    Một tiếng đa tạ không chỉ làm cho đôi mẫu tử cảm thấy kinh ngạc cùng vinh hạnh, mà ngay cả người luôn luôn thong dong trấn định Mạnh Trinh Nương trong đôi mắt cũng hiện lên kinh ngạc, vị phụ nhân vội nói:

    - Không dám, không dám.

    Sau đó liền rời khỏi Tử Trúc Lâm. Lý Yên Nhiên nói:

    - Trinh di ngồi đi.

    Trinh Nương bờ môi lộ ra nụ cười vui mừng, Yên Nhiên chậm rãi nói:

    - Ngày xưa Trinh di nói rất đúng, tôn trọng không phải cứ cưỡng ép người khác là có, là ta ỷ vào sự sủng ái của phụ mẫu, ỷ vào quyền thế của hầu phủ, nếu không có những thứ đó, ta chẳng là cái gì cả.

    Kiếp trước nàng từ trên mây ngã xuống đất, tuy rằng là Hầu phủ phu nhân, nhưng trong mắt đám phu nhân khác nàng là người thất bại, có đồng tình, có hèn mọn, cũng có thương hại, không có tôn trọng.

    Không phải thế tử phi của Nhữ Dương vương, lại không cùng Nhữ Dương vương phủ thân cận, Yên Nhiên cùng biểu ca giống nhau đều là người cực kì sĩ diện.

    Nếu đã rời khỏi Vương phủ, dù có bị ủy khuất lớn cỡ nào, cũng sẽ không đi khẩn cầu Nhữ Dương vương, càng sẽ không đi cầu xin Mạnh Trinh Nương giúp đỡ.

    Mạnh Nhàn Nương lúc còn sống, trong đám phu nhân ở kinh thành nàng cũng đắc tội không ít người.

    Trước kia vì e ngại Nhữ Dương vương phủ, người mang thù lại không dám trả thù, nay biểu ca đã mất tước vị Thế tử, ai lại nhìn không ra Nhữ Dương vương phủ sẽ không còn là chổ dựa của nàng.

    Tất cả đều tìm tới cửa, trong những ngày đó, Yên Nhiên cho tới bây giờ vẫn còn cảm thấy thống khổ.[truyện đăng ở ]

    Cho đến một lần tụ hội, Yên Nhiên rốt cuộc nhịn không được nữa mà bạo phát, cuối cùng...

    Cuối cùng nàng thấy được chúng tinh phủng nguyệt Mạnh Trinh nương, nhàn nhã yên lặng cao quý, mà nàng lại giống như người đàn bà chanh chua..

    (Yul: chúng tinh phủng nguyệt nghĩa là trăng sao vây quanh, ý nói luôn được che trở, là cái rốn của vũ trụ)

    《 Yên Nhiên, ngươi thật không hiểu chuyện.》

    Nhữ Dương vương phi nâng Yên Nhiên lên, đôi mắt xinh đẹp nhìn xung quanh nói:

    《 Yên Nhiên đã làm gì sai, ta xin nhận lỗi với các vị, khẩn cầu mọi người đừng trách cứ Yên Nhiên.》

    Nàng cũng chưa từng hỏi qua chính mình vì sao lại tức giận, có phải là bị khi dễ, nàng một câu nhận sai, làm cho hành vi tranh cãi ầm ĩ của nàng là do tính tình ngang ngược càn rở không hiểu chuyện.

    Sau này khắp kinh thành, ai mà không biết nàng chính là người đàn bà chanh chua, mà Nhữ Dương vương phi mới chân chính là phu nhân, khi đó mọi người ở đây ai lại không kính trọng nàng, có ai dám vì nàng mà nói nửa câu?

    Nàng liền giống như trò đùa, bị những người có mặt châm biếm, từ đó trở đi, nàng rốt cuộc không xuất môn nữa, đem chính mình nhốt ở trong phủ, biểu ca an ủi đã không bù lại những khuất nhục mà Yên Nhiên đã chịu đựng, hai người bọn họ càng lúc càng xa cách.

    Lúc nàng phẫn nộ, đã nói ra nàng hối hận khi gả cho hắn, biểu ca cô đơn rời đi, không quá nửa năm hắn mang bệnh nặng, trước khi lâm chung đã viết hưu thư, khiến nàng có thể tái giá với người khác...

    Cho dù nàng rơi rất nhiều nước mắt, hối hận nhiều đến cỡ nào, cũng không thể đem biểu ca trở lại.

    Lúc biểu ca qua đời, nàng xé đi hưu thư, vì hắn thủ tiết...cho đến lúc nàng trùng sinh.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Quý nhân

    Yên Nhiên nhìn ra Mạnh Trinh Nương đang nghi hoặc, cười yếu ớt nói:

    - Không phải là Trinh di dạy dỗ sao? Chuyện này thay đổi một góc độ khác mà nói, sẽ đạt được kết quả tốt hơn, ỷ thế hiếp người là hạ sách.

    Trinh Nương vui mừng nở nụ cười, giống như đối với Yên Nhiên có thể giác ngộ là chuyện hết sức vui mừng, cả người nàng đều tràn đầy vui sướng.

    Yên Nhiên âm thầm nhắc nhở bản thân, không thể bị nàng lừa gạt, rời xa, nhất định phải rời xa, tuy rằng nghĩ như thế, Mạnh Trinh Nương giống như là người có ma lực hấp dẫn, Yên Nhiên rất khó có hận ý đối với nàng.

    - Hai vị tiểu thư, chủ nhân nhà ta cho mời.

    Một thiếu niên tuấn tú đến gần, hắn mặc trường bào màu trắng, phía sau lưng mang theo một thanh bảo kiếm, chuôi kiếm là đỏ thẫm chuỗi ngọc, Yên Nhiên cảnh giác nói:

    - Chủ nhân của ngươi là ai?

    Nàng nhớ tới một người, đương triều An Ninh công chúa, nàng phi đích phi trường, lại rất được hoàng thượng yêu thích.

    (Yul: phi đích phi trường: k phải con của hoàng hậu cũng k phải con của phi tử có chức vị cao)

    Ngày xưa cùng một nam nhân ái mộ lẫn nhau, nam nhân kia vì muốn thú An Ninh công chúa, mà vứt bỏ thê nhi còn phái người giết bọn họ.

    Lúc An Ninh công chúa đại hôn, đang chuẩn bị bái đường, thê nhi bị vứt bỏ dưới sự trợ giúp của người trong giang hồ lọt vào phủ công chúa, kể ra chuyện xưa.

    An Ninh công chúa...Nghe xong liền kéo khăn voan đỏ thẫm xuống, hỏi một câu:

    『 Nàng nói là sự thật?』

    Tên nam tử vẫn giảo biện, nhưng đối mặt với hôn thư hắn không thể nào biện bạch được nữa.

    Chỉ nói rất yêu thương An Ninh công chúa, nói bọn họ từng chút từng chút ái mộ nhau, An Ninh công chúa rút ra bảo kiếm, chỉ vào cổ họng của hắn cười nói:

    『Nếu ngươi đã thích ta nhiều đến như vậy, cái gì cũng nguyện ý cho ta, bản công chúa chỉ cần như vậy.』

    Máu tươi nhuộm lễ đường, đầu người bay lên, An Ninh công chúa giết nam nhân nàng ái mộ.

    Đối với đôi thê nhi của hắn bị truy giết mà hoảng sợ nhiều ngày chu cấp vàng bạc, cũng nói lời xin lỗi, còn nói ai dám thương tổn đến bọn họ chính là chống đối với nàng.

    Nàng cầm bảo kiếm trong tay nhiễm đầy huyết, trên người là một bộ giá y đỏ rực rời khỏi phủ công chúa...

    Mất tích ba năm, khi nàng trở về, bên người có sáu gã thiếu niên tuấn tú, An Ninh công chúa trước mặt hoàng đế nói vĩnh viễn không thành thân.

    Yên Nhiên chăm chú nhìn Mạnh Trinh Nương, kiếp trước An Ninh công chúa là hảo hữu thân thiết của Trinh Nương, tên thiếu niên nâng chuôi kiếm hỏi:

    - Hai vị tiểu thư còn không biết?

    Trinh Nương điềm tĩnh nói:

    - Là An Ninh công chúa?

    - Chủ nhân đang ở đình hóng mát, thỉnh hai vị tiểu thư.

    Trinh Nương ngẩng đầu, cổ trắng nõn thon dài như thiên nga, ánh mắt yên tĩnh nhìn về phía đình hóng mát, bên trong ẩn ẩn có thể nhìn thấy một người nâng ly trà hướng phía các nàng, Trinh Nương ôn nhu cười yếu ớt:

    - Yên Nhiên, đi không?

    Lúc này Yên Nhiên cũng đang nhìn về phía đình hóng mát, An Ninh công chúa là người mà kiếp trước nàng muốn gặp nhất.

    Lúc nàng còn chưa gả cho biểu ca vẫn luôn ngưỡng mộ An Ninh công chúa là nữ trung hào kiệt, lúc đó biểu ca chỉ ôn nhuận nở nụ cười, lắc đầu cũng không nói gì, hai ngày sau đưa nàng một đôi cẩm thạch vòng ngọc...

    Nhưng đến lúc nàng nhìn thấy An Ninh công chúa, người làm cho nàng khuất nhục nhiều nhất chính là An Ninh công chúa...

    Yên Nhiên nhẹ nhàng đứng lên, nhìn vị thiếu niên nói:

    - Là An Ninh công chúa điện hạ ra lệnh? Là mời hay là mệnh lệnh?

    Thiếu niên thần sắc hơi giật mình, một khi chủ nhân có lời mời, không ai có thể cự tuyệt, mặc dù là văn nhân cổ hủ cũng sẽ nể mặt chủ nhân mà đáp ứng lời mời, Yên Nhiên lại còn hỏi một câu: "Là mời hay là mệnh lệnh?"

    - Là... Là mời.

    - Xin thứ lỗi, ta còn có việc, không thể phụng bồi công chúa điện hạ.
    Yên Nhiên hướng đình hóng mát hạ đầu gối phúc thân, nhìn thấy thần sắc Trinh Nương có chút hoảng hốt, nhẹ nói:

    - Ta còn có việc, Trinh di cứ tự tiện.

    Yên Nhiên cất bước rời đi, gió thổi lướt qua áo choàng cùng làn váy, bên hông ngọc bội theo bước chân di động mà phát ra tiếng vang thanh thúy, nàng bước đi không hề lưu luyến.

    Nàng lúc này mới hiểu rõ vì sao biểu ca lại đưa vòng ngọc cho nàng, bạch ngọc không tỳ vết, là nói hắn vĩnh viễn chỉ có một người đó là nàng, nàng là biểu muội hắn yêu thương nhất vĩnh viễn sẽ không lừa gạt.

    Rời khỏi Tử Trúc Lâm, Yên Nhiên lau khóe mắt, An Ninh công chúa là tốt hay là xấu, tạm thời không thể hiểu rõ.

    Nhưng kiếp trước bị khuất nhục, Yên Nhiên rất khó có thể đối mặt với An Ninh công chúa.

    Cho dù nàng chủ động tiếp cận, hoặc kết giao, hoặc nịnh bợ, hoặc nịnh nọt, có thể được An Ninh công chúa mời nhất định sẽ đi.

    Nhưng Yên Nhiên lại không đi, sao vậy? Đã kích trả thù An Bình hầu phủ? Đại Minh triều cũng không thể vì một câu nói của công chúa, cũng như hoàng đế bệ hạ sẽ không vì nàng không đi gặp An Ninh công chúa, mà trừng phạt An Bình hầu phủ, nếu làm vậy hắn cũng không phải là minh quân Quân Thánh Chủ.

    Ở Đại Minh hắn thống trị cả tứ phương, quốc phú dân an, là cường quốc mà các đời trước khó có được một thế lực cường thịnh.

    Hoàng đế bệ hạ mưu lược vĩ đại chỉ có một tiếc nuối, chính là hoàng hậu nương nương vô tử, khiến cho vị trí thái tử bị bỏ trống.

    Cuối cùng người thắng là ai đều không thể tưởng được lại là cửu hoàng tử lúc này cũng chỉ mới là một thằng nhãi.[truyện đăng ở ]

    - Đại tiểu thư, phu nhân tìm người.

    Yên Nhiên quay đầu nhìn lại hướng Tử Trúc Lâm, Mạnh Trinh Nương cùng An Ninh công chúa cũng chỉ là nói chuyện mà thôi.

    Với khí chất ôn nhu của Trinh Nương, tinh khiết thuần lương còn có vẻ ngượng ngùng nhu nhược sẽ lấy được hảo cảm của An Ninh công chúa.

    Có An Ninh công chúa làm chổ dựa, Mạnh Trinh Nương rất nhanh sẽ dung nhập vào huân quý thế gia, người khác sẽ không vì nàng là thứ nữ kế phi mà hèn mọn khinh thường nàng.

    Nàng đã phá được bố trí an bày thứ nhất của Đại di, Yên Nhiên cũng không nhớ rõ kiếp trước có phải các nàng đã gặp nhau trong Tử Trúc Lâm hay không?

    Yên Nhiên vứt bỏ suy nghĩ trong đầu qua một bên, quá nhiều chuyện rối rắm của kiếp trước thật không thú vị, cười hỏi nha hoàn mà Nhu Nương phái đến, tên là Nguyệt Hà:

    - Nương cùng đại sư đàm luận phật lý, trước kia nói một canh giờ còn chưa xong, ta còn nghĩ rằng bọn họ vẫn còn nhiều điều chưa nói xong...

    Dừng lại bước chân, Yên Nhiên đổi ý nói:

    - Ngươi ở chỗ này chờ ta.

    - Đại tiểu thư.

    - Chờ ta.

    Yên Nhiên không có quay đầu, đi xuống bậc đá trên mặt đường, giày thêu dẫm nát cỏ non mềm dẻo, chạy chậm đến bên cạnh rừng cây, đem thân thể giấu ở một gốc cây đại thụ to lớn.

    Nhìn về phía rừng cây chỗ có bóng người, nếu mới vừa rồi nàng không phải bị hoa mắt, thì người đó là...Huệ di, nam nhân đang đứng bên nàng là ai?

    Vì cây cối che khuất, Yên Nhiên thấy không rõ dung mạo của nam nhân kia, xem thân hình của hắn không phải là người quen.

    Cùng một nam nhân xa lạ gặp mặt, lại không có phụ huynh ở cạnh, cũng không có vị tỷ muội nào ở bên người bị người nhìn thấy nói ra bên ngoài, đó chính là chuyện thất trinh.

    Ngoại tổ mẫu ở Mạnh gia giáo dưỡng càng nghiêm khắc, nếu Huệ Nương không gả cho hắn, chính là tiễn tóc làm ni cô.

    Yên Nhiên mở to hai mắt, nam tử xa lạ kia không chỉ nắm tay Huệ Nương, còn thâm tình thân thiết hôn trán của nàng, mà Huệ Nương cũng không có ý né tránh, cũng không có đánh hắn trách cứ hắn khinh bạc, ngược lại còn ngượng ngùng cúi đầu.

    Nàng không nghe được bọn họ đang nói cái gì, nhưng xem tình huống này rõ ràng là "lang có tình muội có ý", bọn họ không phải chỉ một lần hai lần bí mật tư hội.

    Yên Nhiên vội vàng xoay người, dựa lưng vào thân cây, kiếp trước nàng vội vàng lập gia thất, là Huệ Nương cùng nam nhân có tư tình bị người đã phát hiện, cho nên đại di mới lựa chọn Mạnh Trinh Nương.

    Kiếp trước Huệ di sống cũng khổ sở, không chỉ gả cho một tên nhân nam không ra gì còn háo sắc, lấy hết đồ cưới của nàng mà chơi bời chốn lầu hoa.

    Mạnh Huệ Nương chỉ có thể cầu xin ngoại gia tiếp tế, biết bao nhiêu lần nàng nhìn thấy Mạnh Huệ Nương ở trước mặt Mạnh Trinh Nương nịnh nọt nịnh bợ.

    Có khi nàng còn nhìn thấy Huệ Nương bị những người xung quanh Nhữ Dương vương kế phi Mạnh Trinh Nương khinh thường chán ghét miệt thị nàng.

    Tiếng bước chân vang lên, Yên Nhiên một lần nữa che dấu thân thể thật tốt, là nam tử dẫn đầu rời đi... phía sau là Mạnh Huệ Nương đang đi ra khỏi rừng cây, nghe thấy một tiếng ho khan, Mạnh Huệ Nương kinh ngạc nói:

    - Yên Nhiên?
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Khuyên giải

    - Sao lại là ngươi, Yên Nhiên?

    Mạnh Huệ Nương lúng túng, hơi ngượng ngùng hỏi:

    - Ngươi đến bao lâu rồi?

    Yên Nhiên nhẹ giọng nói:

    - Huệ di đừng đi gặp hắn nữa, ngừng lại đi.

    - Ngươi đã thấy?

    - Ừ!

    Mạnh Huệ Nương nhìn xung quanh hỏi:

    - Còn ai nữa không?

    Yên Nhiên lắc đầu:

    - Loại chuyện này giấu diếm không được, ngươi nghĩ là có thể giấu diếm được sao? Ngoại tổ gia là thi lễ gia truyền, Huệ di nếu cùng hắn là hữu tình, sao không để hắn thỉnh bà mối tới cửa cầu thân? Chuyện này cứ tiếp tục như thế, sẽ có một ngày bị bại lộ, hắn có thể nghĩ tới tình cảnh của ngươi sao? Không phải đi chùa miếu làm ni cô, sẽ là tùy ý gả bừa cho người khác.

    - Ta không cần ngươi nhắc nhở.

    Bị Yên Nhiên thuyết giáo, Mạnh Huệ Nương không nhịn được, nàng dù sao cũng là trưởng bối của Yên Nhiên, liền lên mặt nói:

    - Chỉ cần ngươi không nói cho người khác biết, thì sẽ không có ai biết.

    Vẻ mặt Yên Nhiên liền trầm xuống lạnh lẽo như băng làm cho Mạnh Huệ Nương sợ hãi.

    - Theo ý của ngươi, nếu chuyện này bại lộ ra bên ngoài là do ta nói? Ngươi chẳng lẽ chưa từng nghe qua nếu muốn người không biết, trừ phi mình đừng có làm sao?

    Yên Nhiên phất tay áo, không muốn nói thêm gì nữa, nhưng nghĩ đến tương lai Mạnh Huệ Nương sống trông quẫn cảnh, cùng với nàng giống nhau cảm nhận được khổ sở, Yên Nhiên hòa dịu giọng:

    - Nếu không phải là Huệ di, ta cũng không cần nói làm gì cho phiền, ngươi sẽ không vì một cái danh "tham hoan", mà hối hận cả đời đi, ai nhẹ ai trọng, chính ngươi tự hiểu rõ.

    - Ta Lý Yên Nhiên làm việc không dám nói là quang minh lỗi lạc, nhưng nói là sẽ làm, chuyện ngày hôm nay ta sẽ không nói cho bất luận kẻ nào.

    Yên Nhiên khinh thường đi mật báo, nghĩ lại có lẽ nói cho ngoại tổ mẫu biết đối với Mạnh Huệ Nương mới là tốt nhất.

    Nhìn Huệ Nương thay đổi sắc mặt lúc hồng lúc trắng, nếu nàng đi mật báo, Huệ Nương nhất định sẽ hận nàng, mà cái loại hận này cả đời cũng không giải được.

    Mạnh Huệ Nương đi đến bên nàng nói:

    - Ta...Ta không phải là không tín nhiệm ngươi, Yên Nhiên, ngươi không thấy rõ hắn là ai sao? Ta...Ta dù muốn để hắn đi cầu thân, mẫu thân cũng không đồng ý.

    - Ai?

    Yên Nhiên nhớ lại người nọ, có chút hoảng hốt bóng dáng kia cũng có chút quen thuộc.

    Mạnh Huệ Nương nói:

    - Là Dương gia tam lang.

    - Dương gia tam lang...Dương Vũ Hiên?

    Yên Nhiên thấy Huệ Nương ngượng ngùng cúi đầu, không khỏi nhu nhu cái trán, có đập nát đầu nàng cũng đoán không được người Huệ Nương chung tình lại là Dương Vũ Hiên, nghi hoặc mở miệng hỏi:

    - Không phải là ngươi chán ghét hắn nhất sao? Ta nhớ lần đầu tiên gặp mặt, ngươi đã đem hắn đá xuống sông đi, từ lúc nào mà các ngươi có tình ý?

    Mạnh Huệ Nương ngại ngùng, thẹn thùng nói:

    - Ta hiểu lầm hắn, hắn không phải là đăng đồ tử (háo sắc), mà là người rất tốt rất tốt, đối ta cũng tốt lắm.

    Đã từng trải qua một kiếp người Yên Nhiên sao lại không nhìn ra Huệ Nương thật lòng thích hắn.
    - Các ngươi là hoan hỉ oan gia (oan gia mà thích nhau)? Huệ di, chẳng lẽ không biết Dương gia cùng Mạnh gia không có qua lại? Năm đó nếu không phải phụ thân của Dương tam lang làm khó dễ, ngoại tổ phụ cũng sẽ không bị đuổi đến Vân Nam, thật vất vả mới trở lại kinh thành, con đường thăng quan của ngoại tổ phụ cũng bị chặt đứt, nếu không phải đại di gả vào Nhữ Dương vương phủ làm vương phi, Mạnh gia ở kinh thành sẽ không có cục diện như ngày hôm nay, ngoại tổ phụ hận nhất chính là Dương gia.

    Lúc trước Mạnh Huệ Nương đem Dương tam lang đá xuống sông, ngoại tổ phụ cười rất lớn tiếng, càng khen ngợi nàng hết lời. Mạnh Huệ Nương khó xử nói:

    - Chính là như thế ta mới không dám nói cho bất luận kẻ nào biết, ta cũng không muốn gạt ngươi, Yên Nhiên cũng biết được đại tỷ mang bệnh nặng mệnh không lâu, ta...Ta... bỏ hắn không được, lại không thể cãi lời đại tỷ, ta làm sao đây?

    Thấy bộ dạng Mạnh Huệ Nương khó xử, Yên Nhiên cười nhạo nói:

    - Ngươi cho rằng chỉ có một mình ngươi mới có thể thay thế đại di? Nhữ Dương vương là người mà ngươi có thể lựa chọn?

    Nàng luyến tiếc Nhữ Dương vương phủ phú quý, cũng luyến tiếc người khiến nàng vui vẻ Dương Vũ Hiên.

    Dương gia có rất nhiều huynh đệ, Dương lão gia là thanh quan, Dương gia tuy rằng không thể nói là quẫn bách, Dương gia ở kinh thành cũng có chút tiếng tăm, Dương gia phu nhân không am hiểu chuyện kinh doanh, nghe nói Dương đại lang còn dùng đồ cưới của thê tử để mưu cầu chức quan, cũng có người truyền lời với nhau rằng "Dương gia một chút sính lễ đều không thể đưa ra", kinh thành rất nhiều người không muốn cùng Dương gia đính ước.

    Lâm thị sủng ái nhất chính là Huệ Nương, ở Mạnh gia chi phí ăn mặc của nàng là nhiều nhất, tốt nhất.

    Không nói đến ân oán của hai nhà, chỉ cần nói đến tình trạng hiện tại của Dương gia, Lâm thị cũng luyến tiếc không muốn để Huệ Nương gả vào.

    Mạnh Huệ Nương bị những lời nói của Yên Nhiên làm cho tức giận đến đỏ mặt.

    - Ngươi sao có thể nói ta như thế?

    Yên Nhiên chướng mắt nhất chính là người thay đổi thất thường, nhàn nhạt hỏi lại:

    - Chẳng lẽ ta nói không đúng? Đại di hiện tại còn sống rất tốt, mặc dù có cái gì ngoài ý muốn... Cũng không nhất định phải thú nữ nhi của Mạnh gia.

    - Ngươi không hiểu đại tỷ, chuyện gì nàng muốn, nhất định sẽ làm được, nàng nói thú nữ nhi Mạnh gia, Nhữ Dương vương tái giá, nhất định là họ Mạnh.

    - Ngươi cũng nói là họ Mạnh, chẳng lẽ Mạnh gia chỉ có một mình ngươi là chưa xuất giá?

    - Bát muội muội, cửu muội muội là thứ nữ.

    Yên Nhiên nhìn xung quanh, không thấy người nào, nhưng cũng không muốn ở trong chùa miếu thảo luận chuyện riêng tư, nhẹ giọng nói:

    - Thứ nữ thì sao có thể ghi tạc dưới danh nghĩa của đích mẫu ngươi cho rằng chỉ có đích nữ mới được gả ra ngoài, ngươi đừng xem thường Trinh di.

    - Cửu muội muội không đủ tư cách.

    - Có đủ tư cách hay không, không phải là dựa theo một câu nói của ngươi.

    Yên Nhiên liếc mắt nhìn Huệ Nương:

    - Nên ta mới nói, nữ nhân chỉ có thể gả cho một người, ngươi suy nghĩ cho rõ ràng.

    Yên Nhiên rời khỏi rừng cây, Nguyệt Hà vẫn còn chờ, Yên Nhiên hỏi:

    - Mới vừa rồi ngươi nhìn thấy người nào?

    - Thấy Dương gia tam thiếu gia.

    - Còn có người nào không?

    Nguyệt Hà lắc đầu, muốn nói lại thôi bộ dáng rất là khó xử, Yên Nhiên nói:

    - Chuyện ngày hôm nay ngươi hãy quên đi, ta cùng Dương tam công tử không quen, ta chướng mắt kẻ miệng đầy lời ngon tiếng ngọt, ngâm mấy câu thơ lại tự cho mình là tài tử? Tài tử như hắn, rất hạ đẳng.

    Dương tam lang sau này thú một con cọp cái phong phú đồ cưới, cả đời bị thê tử quản giáo gắt gao, nên không dám ngâm thơ tán tỉnh các thiếu nữ khác, sống dựa vào nhạc gia (nhà vợ), hình như cũng từng làm quan, nhớ không rõ lắm, nếu không phải thê tử của hắn là sư tử hà đông nổi khắp kinh thành, thì Yên Nhiên cũng nhớ không nổi tên Dương tam lang này, thê tử của hắn tuy rằng có chút bá đạo, nhưng cũng là người tốt ngay thẳng, cũng từng chống đối nàng mà bênh vực lẽ phải, có thể lúc nàng còn là thế tử phi, đã từng trào phúng nàng.

    Yên Nhiên bỏ lại Huệ Nương, dẫn Nguyệt Hà đi tìm mẫu thân, Nhữ Dương vương là người nghiêm cẩn khiến người sợ hãi, tuy rằng ngũ quan tuấn dật, là mỹ nam tử khó tìm, nhưng mỗi khi tới gần hắn các vị nữ tử đều sẽ cảm thấy có chút sợ hãi, chỉ có hai người không sợ hắn, một là đại di Mạnh Nhàn Nương, nàng dám cùng Nhữ Dương vương tranh cãi giằng co, giữa bọn họ luôn luôn tranh cãi ầm ĩ không ngừng, thường không nói được mấy câu liền không hợp ý kiến tranh cãi.

    Hai là Mạnh Trinh Nương, nàng không cần phải nói gì hết, Nhữ Dương vương cũng sẽ đem những thứ tốt nhất trên đời nâng đến trước mặt nàng.

    Yên Nhiên ở cùng mẫu thân, thấy Mạnh Trinh Nương đang ở bên người ngoại tổ mẫu, nàng có chút ngoài ý muốn, nàng ta không có kết thân với An Ninh công chúa? Sao nàng ta trở về còn sớm hơn mình? Mạnh Trinh Nương tươi cười ngượng ngùng nhu hòa, giống như lúc bình thường không có gì biến hóa.

    Sau khi Yên Nhiên bỏ đi, An Ninh công chúa cũng ly khai, Mạnh Trinh Nương vụng trộm đánh giá Yên Nhiên đang ở bên người Nhu Nương đàm tiếu, nàng ngạo khí vẫn như trước, chỉ là không còn lỗ mãng tùy hứng như xưa.
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 19: E ngại

    Mọi sự chú ý của Yên Nhiên đều đặt trên người Nhu Nương, mặc dù nhìn thấy Trinh Nương đang đánh giá tìm tòi nghiên cứu, nàng cũng không lo lắng Nhu Nương sẽ nghe Trinh Nương xúi giục, nên để tùy nàng nhìn.

    Yên Nhiên sẽ không nhìn Trinh Nương, nàng là nàng, bản thân là bản thân, đời này các nàng sẽ không đi chung một con đường.

    - Nương, đại sư nói cái gì? Sao nhìn nương sung sướng vậy?

    Nhu Nương vui mừng cười nói:

    - Không nói cho ngươi biết, tóm lại là chuyện tốt.

    - Nương.

    Yên Nhiên bĩu môi:

    - Sớm biết như vậy, nữ nhi ở lại bên cạnh người rồi.

    - Không phải Yên Nhiên không thích nghe hòa thượng niệm kinh sao?

    Nhu Nương nhẹ nhàng vuốt tóc của nữ nhi, Trinh Nương cùng Lâm thị đều nở nụ cười, lúc này Huệ Nương mới xuất hiện.

    Tuy sắc mặt bình tĩnh, nhưng lúc nhìn về phía Yên Nhiên trong ánh mắt lại dè dặt cẩn trọng, Trinh Nương âm thầm ghi nhớ, đều này sẽ quyết định thành bại, Huệ Nương cùng Yên Nhiên nhất định đã phát sinh chuyện gì rồi.

    Lâm thị đối với Huệ Nương hết sức cưng chiều, cứ mở miệng là nữ nhi ngoan, nữ nhi bảo bối, đưa nước trà cho nàng, còn vì nàng mà lau mồ hôi.

    Huệ Nương hưởng thụ sự chăm sóc của Lâm thị, Yên Nhiên cùng Nhu Nương đàm luận, Trinh Nương chỉ đứng cô đơn một mình.

    Khẽ liếc mắt nhìn Trinh Nương thì thấy nàng cười nhẹ nhàng, dù có xem nhẹ nàng, thì nàng cũng sẽ không biểu lộ cái gì ra ngoài, phần định lực này thật sự khó có thể tưởng tượng nàng mới mười hai tuổi, là nàng may mắn gặp cơ duyên? Hay là do trời sinh?

    Rời chùa miếu mọi người đều tự lên xe ngựa, trước khi rời đi Lâm thị khuyên dạy Nhu Nương vài câu, Nhu Nương nói:

    - Qua hai ngày nữa Yên Nhiên sẽ đi Nhữ Dương vương phủ thăm đại tỷ, đại tỷ là cát nhân thiên tướng nhất định có thể sống qua cửa này.

    Trinh Nương yên lặng ngồi im trong góc, Lâm thị lắc đầu nói:

    - Nhị tỷ của ngươi sớm muộn gì cũng sẽ hối hận, đáng tiếc để Yên Nhiên lỡ mất cơ duyên tốt.

    Huệ Nương khuyên nhủ:

    - Mẫu thân là ngoại tổ mẫu của Yên Nhiên, nếu nhị tỷ không vừa ý, người cần gì phải hao tâm đi quản làm gì? Duệ Kỳ là thế tử của Nhữ Dương vương phủ, còn sợ không thú được thê tử sao? Nghe nói đại tỷ phu cũng không thích Yên Nhiên, một khi hôn sự của bọn họ thành, thì chuyện kế phi cũng không dễ dàng thành, Nhữ Dương vương không thể để yên cho đại tỷ bài bố.

    Ngón trỏ của Trinh Nương khẽ giựt, Lâm thị vỗ nhẹ tay Huệ Nương:

    - Nói bậy cái gì vậy, sao Nhàn Nương lại bài bố đại hiền tế được?

    Huệ Nương nhận sai, Lâm thị cũng không có nhắc lại, nếu ngoại tôn cùng Yên Nhiên đính ước, cũng chỉ là có thêm một nữ tử chiếu cố ngoại tôn mà thôi, ở trong mắt của thái phi chuyện này cũng không quá quan trọng, một khi Nhàn Nương mất đi, sau khi giữ đạo hiếu Triệu Duệ Kỳ mới có thể thành thân, có thê tử giúp đỡ, cũng không sợ kế phi làm khó dễ.

    Lâm thị cân nhắc thiệt hơn, Yên Nhiên gả cho hắn cũng không phải là điều tốt nhất.

    - Ngươi nói Huệ Nương cùng Dương gia tam lang? Cùng Dương Vũ Hiên?

    - Vâng!

    - Ngươi thấy rõ ràng?

    - Huệ di đã thừa nhận, nữ nhi có nhìn thấy rõ ràng hay không cũng không liên quan.

    Trở lại hầu phủ, Yên Nhiên quyết định đem chuyện của Huệ Nương nói cho Nhu Nương biết, nàng không muốn sau này Huệ Nương sẽ hối hận, nhìn biểu hiện của nàng, nhất định sẽ không buông tay Dương Vũ Hiên.

    Sắc mặt Nhu Nương có chút trắng bệch, nói với Yên Nhiên:

    - Từ nay về sau không được đi một mình trong rừng rậm, đừng có tò mò nhìn thấy những chuyện không nên thấy, cũng may là Huệ Nương...Nếu là người khác, Yên Nhiên, ngươi cũng biết phá hư tư tình là chuyện nguy hiểm nhất, nếu xử lý không tốt, không chỉ nguy hiểm tới tính mạng, mà thanh danh cũng bị hủy.

    - Nương.

    - Đừng có hồ nháo, không lẽ nương lại hại ngươi?

    Nhu Nương bắt lấy tay nữ nhi, nghiêm túc nói:

    - Còn nhớ Vương gia thất tiểu thư không? Chính là người đã nhảy xuống hồ.
    Yên Nhiên gật gật đầu, nói:

    - Không phải vì tư tình bị người phát hiện truyền ra ngoài nên xấu hổ và giận dữ phải tự sát sao?

    - Nàng là bị bức tử, người thật sự có tư tình là tỷ tỷ của nàng, để nàng phát hiện được nên mới vu oan, cho dù nàng có chết cũng không rửa sạch được oan khuất.

    Yên Nhiên mê hoặc hỏi:

    - Là người tỷ tỷ nào? A, sẽ không là...

    Vương gia thất tiểu thư là tiểu thư nhỏ nhất, cũng là tiểu thư duy nhất chưa xuất giá, còn lại các vị tỷ tỷ đều đã lập gia thất, còn có thể có tư tình bị truyền ra ngoài, Yên Nhiên nhớ được lúc đi qua bụi cây, phảng phất nghe nói Vương gia tam cô nãi nãi.

    Nhu Nương vỗ nhẹ sau lưng Yên Nhiên giáo huấn:

    - Hứa với ta, đừng làm ta lo lắng.

    - Dạ, dạ, dạ.

    Yên Nhiên liên tục gật đầu cam đoan:

    - Nương, nữ nhi hứa sẽ không tò mò. Nhưng chuyện của Huệ di làm sao đây? Không nói cho ngoại tổ mẫu biết sao?

    - Nếu lúc này ta lại vội vàng đi nói, sợ ngoại tổ mẫu của ngươi sẽ suy nghĩ nhiều, hoặc là Huệ Nương không chịu thừa nhận, nói là oan uổng, không lẽ ta lại nói ngươi ra? Không có chuyện gì lại học bộ dáng lẳng lơ, ta sẽ tìm cơ hội thích hợp để nói chuyện Huệ Nương, nàng bị ngoại tổ mẫu cưng chiều đến hư rồi, đã muốn phú quý, lại còn muốn lời ngon tiếng ngọt, ở đâu mà có chuyện tốt như vậy, Yên Nhiên, nghe nương nói, ngươi hãy coi như không biết chuyện này đi.

    Yên Nhiên tiến vào trong lòng Nhu Nương, cảm thấy Nhu Nương đối với nàng là toàn tâm yêu thương, ai cũng không quan trọng bằng Yên Nhiên.

    Nàng cũng học được một ít phương pháp từ Nhu Nương để xử lý những chuyện đột nhiên xảy ra, trước kia sao nàng lại cảm thấy mẫu thân mềm mại vô năng đây.

    Nhu Nương vuốt ve trán của Yên Nhiên nói:

    - Yên Nhiên, ngày mai đi Nhữ Dương vương một chuyến.

    Yên Nhiên dựa vào người nàng càng gần, Nhu Nương thấy vậy liền hỏi:

    - Sao vậy? Không muốn đi?

    Yên Nhiên lắc đầu:

    - Nữ nhi sợ...Nữ nhi sợ...

    - Sợ nhìn thấy Nhữ Dương vương? Hắn là trưởng bối mặc dù gặp cũng sẽ không nói gì ngươi, nếu không hắn đã không để ngươi đi đến phòng của đại di.

    Yên Nhiên nhớ rõ Nhữ Dương vương lấy lý do là đại di cần dưỡng bệnh, nên chuyển vào Lạc Ngọc Đảo, trừ những lúc thỉnh thoảng sẽ đi đến trong viện di nương nghỉ tạm, thì vẫn luôn ở Lạc Ngọc Đảo.

    Kiếp trước nàng rất e ngại Nhữ Dương vương, nhưng kiếp này nàng sẽ không sợ hắn, cũng không muốn nghĩ cách lấy lòng hắn, hiếu thuận với hắn.[ truyện đăng ở ]

    Hắn đối với Mạnh Nhàn Nương là lạnh nhạt, vô tình, cái gì cũng là lỗi của Mạnh Nhàn Nương, mà đối với Trinh Nương...

    Yên Nhiên nhớ rõ hắn có bao nhiêu đau sủng yêu thương nàng, hắn đã quên ở Nhữ Dương vương phủ có một người thê tử là Nhàn Nương đã cùng hắn vượt qua cửa ải khó khăn.

    Lúc hắn ở trên chiến trường tử đấu, là lúc Nhàn Nương lo liệu an bày mọi chuyện trong phủ để hắn không phải bận tâm chuyện nhà.

    Lúc hắn bị dân chúng chửi rủa lên án là phản quốc, cũng là Nhàn Nương bước tới Kim Loan điện viết huyết thư cho trượng phu, ở trong thiên lao sinh hạ nhi tử.

    Nhàn Nương hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu kinh thành đệ nhất phu nhân, Nhữ Dương vương cũng cho nàng vị trí vương phi tôn quý, nhưng Nhàn Nương cần không chỉ là phú quý phù hoa.

    - Yên Nhiên?

    - Nữ nhi sợ nhìn thấy biểu ca.

    Yên Nhiên không e ngại bất kì ai, nàng chỉ là không biết đối mặt với biểu ca Triệu Duệ Kỳ như thế nào.

    Nếu hắn đối xử với Yên Nhiên chỉ cần không tốt một chút thôi, nàng sẽ không khó xử như vậy.

    Nàng không muốn lại gả cho hắn, nhưng cũng không muốn hắn lại bị Trinh Nương lừa gạt, vị Văn tiểu thư kia có thể giúp hắn thoát khỏi Trinh Nương sao?

    - Dù ngươi có làm sai chuyện gì, hắn cũng không nỡ trách ngươi.

    Nhu Nương cười lắc đầu, trong mắt hơi tiếc nuối, nếu hắn không phải là thế tử của Nhữ Dương vương thì cũng rất thích hợp với Yên Nhiên, nàng cùng trượng phu đều rất sủng Yên Nhiên, mà Triệu Duệ Kỳ yêu thương Yên Nhiên so với bọn họ chỉ có hơn chứ không kém.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này