1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hành trình nắm giữ Nguyệt - Tác giả: Hân Hân Hướng Vinh - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 16/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 20: Đối xử
    Hách Liên Chi lảo đảo cây quạt, sắc mặt âm tình bất định nói: "Đúng vậy a! Nàng sống không tệ, thế nên Thái tử vội vàng chạy tới nơi này, cảm thấy thất vọng đi"

    Vân Tử Xung liếc nhìn Hách Liên Chi một cái, thấp giọng nói: "Tiểu Nguyệt là của ta, từ khi nàng sáu tuổi ta đã biết, khuyên ngươi không nên uổng phí tâm cơ”

    Hách Liên Chi khẽ mỉm cười nói: "Nếu nói yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, Tiểu Nguyệt xinh đẹp như thế, Thái tử chỉ sợ muốn giấu cũng rất khó khăn"

    Vân Tử Xung nhẹ giọng hừ lạnh một tiếng, bước nhanh đi vào nhà thủy tạ, Tiểu Nguyệt đang cười đùa đuổi nhau cùng Minh Tuệ, vừa lúc ngẩng đầu, thấy một bóng dáng thon dài đứng bên cửa, đã từng gặp vô số lần trong mộng, cố sức muốn quên nhưng không tài nào quên được, Vân Tử Xung.

    Hắn vẫn xuất sắc hơn người như trước, trong con ngươi ánh lên hồng rực mừng rỡ cùng nhớ nhung, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút ngơ ngác nhìn hắn Hách Liên Chi nhẹ nhàng ho khan, Tiểu Nguyệt mới hồi thần, tròng mắt chớp động, tránh ánh mắt Vân Tử Xung, cùng Tư Nhã Minh Tuệ nói: "Ra mắt Thái tử điện hạ"

    Thái độ dị thường xa lạ và lãng tránh, Hồ Tử cũng vội vàng chào, Vân Tử Xung trong ánh mắt lóe ra tia tức giận, thật sâu liếc mắt nhìn Tiểu Nguyệt nói: "Trước kia không biết ngươi lại lễ tiết như thế"

    Tư Mã Minh Tuệ len lén nhìn hai người một cái, lặng lẽ kéo Hồ Tử ra ngoài, trước khi đi Hồ Tử còn bất đắc dĩ kéo theo Hách Liên Chi, ít đi Tư Mã Minh Tuệ thủy tạ có vẻ an tĩnh dị thường. Tiểu Nguyệt trầm mặc không nói, qua hồi lâu, Vân Tử Xung thở dài thật thấp nói:" Ngươi, nha đầu tuyệt tình này, để lại một bài thơ như vậy, ta suýt nữa phát điên. Chuyện của ca ca nàng ta cũng không biết, ta ở trong cung túc trực bên linh cữu Hoàng tổ mẫu, chuyện bên ngoài không biết gì cả. May không tạo thành tiếc nuối gì, ngược lại lập công lớn, đây cũng là trong hoạ có phúc"

    Tiểu Nguyệt nhăn mặt cau mày, ngẩng đầu lên nói:Đđúng vậy! Những thứ này không liên quan đến Thái tử điện hạ, yên tâm dân nữ sẽ không trách Thái tử điện hạ, cũng không dám trách. Điện hạ xin cứ tự nhiên, dân nữ nhức đầu, xin thứ cho dân nữ không thể phụng bồi"

    Thanh âm rõ ràng bén nhọn và lạnh nhạt, Vân Tử Xung tức giận, bất giác bộc phát, Vân Tử Xung đi đến trước người Tiểu Nguyệt, đưa tay nâng cằm nàng lên, để cho nàng nhìn thẳng vào mình, âm thầm cắn răng nói: "Ngươi rốt cuộc nháo với ta cái gì, chính ngươi tự chạy tới chiến trường, chuyện này ta cũng định giải thích cho ngươi, vốn đợi bệnh của Phụ hoàng tốt lên ta mới nói. Ta ngày đêm kiên trì chạy tới, ngươi đối với ta như thế sao? Trong lòng ngươi rốt cuộc nghĩ gì? Ngươi nói cho ta biết, từ ngày vào kinh, ngươi đã không được tự nhiên, đối với ta qua loa, chẳng lẽ bảy năm qua giữa chúng ta chỉ có thế thôi sao?"

    Tiểu Nguyệt trong mắt chợt lóe, tránh thoát bàn tay của hắn, đi tới đứng trước cửa sổ, nhìn hoa sen duyên dáng yểu điệu trong ao nước thấp giọng nói: "Tình cảm của chúng ta chỉ như huynh muội thôi, trước kia còn nhỏ, hiện tại đã lớn, có chút quy củ cùng khoảng cách mới phải, tránh cho..."


    Lời Tiểu Nguyệt chưa nói xong, liền bị tiếng cười của Vân Tử Xung cắt đứt, tiếng cười tịch mịch thê lương: "Huynh muội, tình cảm bảy năm của chúng ta, ngươi nói là huynh muội. Ta còn tưởng thế nào, hoá ra cô nương lớn liền có tâm tư khác. Thật xin lỗi, ta không có muội muội, nói đến thân phận của ngươi, muốn làm muội muội của ta cũng không có tư cách"

    Trong lúc Vân Tử Xung tức giận nói không giữ miệng, khiến thân thể Tiểu Nguyệt hơi chấn động, trầm mặc hồi lâu mở miệng nói:" Thái tử điện hạ nói rất đúng, lấy thân phận ti tiện của dân nữ, sợ rằng làm nha đầu thô thiển bên cạnh thái tử cũng không xứng. Là dân nữ nghĩ nhiều, mong rằng Thái tử đại ân đại lượng tha thứ dân nữ tội bất kính"

    Lời nói lạnh nhạt mà rất bình tĩnh, cơ hồ muốn chọc điên Vân Tử Xung, vốn nhất thời tức giận, bật thốt ra lời nói khắc nghiệt, liền vô cùng hối hận. Thế nhưng không ngờ lại bị nha đầu này nói lại làm tự giận chính mình, nhất thời chỉ cảm thấy ngực nặng trịch, dùng sức bóp chung trà trong tay vỡ nát, mảnh sứ đâm vào lòng bàn tay, máu tươi lập tức trào ra, Tiểu Nguyệt vội vàng quay lại, không khỏi kinh hãi, đi tới muốn tách bàn tay hắn ra nhìn kỹ. Vân Tử Xung chỉ nhếch môi mỏng, gắt gao nắm lại thành nắm đấm, mặc kệ cho máu tươi tràn ra ngoài, ánh mắt nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt không nói một lời nào.


    Tiểu Nguyệt biết người này từ trước tới nay có chút bướng bỉnh, lại nhẹ nhàng thở dài mà nói: "Được, ta thu hồi lời vừa nói, ngươi trước buông tay ra, để ta rửa sạch miệng vết thương đã, nếu không mảnh sứ chui vào thịt thì nguy.”

    Vân Tử Xung bướng bỉnh nói: "Lần sau không được gọi ta là điện hạ"

    "Được, được, gọi Tử Xung được chưa?"

    Vân Tử Xung ánh mắt chợt lóe, bàn tay từ từ mở ra, lòng bàn tay bị mảnh sứ cắt một đường dài nhỏ, mấy miếng mảnh sứ vẫn cắm trong thịt, nhìn có chút ghê người. Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm hút khí lạnh, bày bao ngân châm châm cứu của mình ra, lấy ngâm châm khều ra những mảnh sứ nhỏ, lại vẩy lên phấn Tam Thất cầm máu, sau đó lấy vải bông sạch sẽ quấn lại, mới nhẹ nhàng thở ra. Thu thập xong,Tiểu Nguyệt không khỏi đầu đầy mồ hôi, ngẩng đầu đụng vào đôi mắt Vân Tử Xung, ánh mắt như nước dị thường triền miên.


    Tiểu Nguyệt không khỏi có chút ngây người, khoảng cách gần như vậy khiến nàng cảm thấy như bừng tỉnh trong mộng, thậm chí có một chút cảm giác như mấy đời rồi mới gặp. Vân Tử Xung chậm rãi cúi đầu, môi tại búi tóc Tiểu Nguyệt nhẹ nhàng tiếp xúc, trượt đến bên tai nàng nói:" Nha đầu, ta nhớ ngươi, ngươi ấy"

    Thanh âm trầm thấp mang theo từ tính như tiếng đàn vi ô lông nhẹ nhàng thổi trúng bên tai có chút buồn, Tiểu Nguyệt cảm thấy cả thân mình nóng bỏng như đang ngồi bên cạnh đống lửa. Nhẹ nhàng vuốt cằm, điều chỉnh lại khoảng cách, Vân Tử Xung cúi đầu, thấy ngay hai bên tai tiểu nha đầu đã hồng rực, nhợt nhạt phấn hồng thậm chí lan đến chỗ cổ trắng nõn của nàng, Vân Tử Xung trầm thấp cười, nói khẽ: "Hôm nay trước hết buông tha ngươi, nhưng ngươi phải đáp ứng ta, về sau bất cứ lúc nào, làm chuyện gì, đều phải nói cho ta biết trước".

    Tiểu Nguyệt do dự một lúc, nghĩ không thể không gật đầu. Ánh mặt trời xuyên thấu qua cửa sổ nhà thủy tạ chiếu vào trong phòng, cho phòng khách mát rượi thêm vài phần nhiệt ý, hôm nay lại là một ngày nắng. Dù cho Tiểu Nguyệt vùng vẫy thế nào, hơn một tháng xa cách này, khiến Tiểu Nguyệt hiểu rằng, mình hẳn đã thích Vân Tử Xung, tuy nhiên cũng biết khoảng cách giữa hai người rất xa vời. Hôm nay đành mù mờ chấp nhận đi, coi như trộm của ông trời một ngày, dù sao trừ bỏ như vậy, Tiểu Nguyệt tạm thời cũng không nghĩ ra đối sách nào khác.

    Vân Tử Xung lần này mang theo khen ngợi của triều đình, Hồ Tử cũng vì Uyển thành mà vang danh thiên hạ. Hôm sau Vân Tử Xung cùng Hách Liên Chi thương lượng đối sách tiếp theo, binh lính chợt báo lại, Chiêu vương sai người ở ngoài thành yêu cầu gặp Thái tử. Ba người đều cả kinh, Vân Tử Xung bất quá mới đến một ngày, Chiêu Vương bên kia liền biết, có thể thấy được tin tức của Vân Tử Liệt nhanh nhạy như thế nào. Cả ba người đều buồn bực, Chiêu Vương Vân Tử Liệt vô cùng cao ngạo, Hoàng thượng từng yêu cầu hòa đàm, bị y quyết liệt từ chối.


    Cho dù hiện giờ y mới bại, ba người cũng hiểu rõ thực lực hai phe, y vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối. Hơn nữa trong lòng cả đều hiểu, dù Tiểu Nguyệt phát minh bao thuốc nổ, công hiệu tạm thời lui địch, nhưng với chế tác đơn giản, nguyên lý vừa thấy là biết, dưới trướng Chiêu Vương người tài ba và thuật sĩ lại rất nhiều, đoán chừng không bao lâu nữa sẽ chế tạo ra, thậm chí còn tiên tiến hơn cũng không chừng. Đến lúc đó nam bắc giao chiến, phần thắng bên đấy vẫn khá lớn, lúc này Chiêu Vương lại chủ động sai người tới, thật có vài phần quỷ dị, Vân Tử Xung nói: "Sai người nào tới?".


    Binh lính kia nói: "Người tới xưng là Chu Tấn của phương Bắc"

    Ba người bất giác kinh hãi hơn, Chu Tấn là ai, đó là học giả nổi tiếng cùng thời với Hách Liên Du và Tư Mã Chu, văn thần đứng đầu của Chiêu vương, trị quốc năng thần, trừ bỏ những thứ này, ông ta còn là cậu ruột của Chiêu vương. Việc khai hoang bắc địa, mở rộng đồn điền đều xuất phát từ chủ ý của ông, một người quan trọng như vậy lại bị Chiêu Vương sai đến đây, trái lại cực kỳ ngoài ý muốn, đồng thời khiến người ta đoán không ra mục đích của Chiêu vương.


    Ba người xem xét vài lần, Vân Tử Xung đứng lên nói:"Nếu Chu tiên sinh tự mình tiến đến, hai vị theo ta ra nghênh đón, tính ra cũng là trưởng bối của ta"

    Mở cửa thành ra, một lão giả râu tóc bạc trắng đứng ở cổng thành, dáng người quắc thước, sắc mặt hiền lành. Bất đồng với lệ khí bên người Chiêu vương, toàn thân toát ra cảm giác ôn hòa, thân bận nho bào màu xám, trên đầu mũ nho sinh, đằng sau có hai gã sai vặt đi theo, ngạo nghễ đứng ở dưới thành. Phần dũng khí xen lẫn ung dung này, khiến người khác bất giác có chút kính nể, Vân Tử Xung chắp tay nói: "Chu tiên sinh"

    Chu Tấn vì cái gì đến đây, này phải kể lại đêm hôm trước, Vân Tử Liệt khiến Tử Nguyệt đi thỉnh sư phụ, bản thân y càng nghĩ lại càng tức giận, chính mình hai mươi vạn thiết kị lại thua thứ quái dị này, quá oan uổng. Rốt cuộc là ai ở Uyển thành chế ra thứ quái dị này, điều này khiến y ngờ vực nghi đoán đủ cả. Chẳng lẽ là tướng quân thiếu niên mười sáu tuổi kia, điểm ấy gợi lên hứng thú của Vân Tử Liệt, theo bóng đêm thâm trầm, đổi y phục dạ hành, y lặng lẽ hướng về Uyển thành.


    Uyển thành y đã sớm quen đến không thể quen thuộc hơn, theo trí nhớ đến thủ phủ của thành. Từ ngoài viện có thể nghe thấy một mảnh nhốn nháo thanh âm uống rượu, đoán chừng là lễ chúc mừng thắng lợi đi. Theo tường viện đi bộ một vòng, phát hiện hậu viện có cây hòe dị thường cao lớn lập lòe, nếu ngồi trên tàng cây có thể thoải mái nhìn trộm bên trong thủ phủ, liền nhảy lên chạc cây, đưa mắt nhìn vào, là một hoa viên nho nhỏ, ánh trăng vừa lên, trong vườn không có ngọn đèn dầu lại sáng ngời dị thường.


    Vân Tử Liệt cơ hồ cho rằng không có người, chợt có một tiếng thở dài theo gió thoảng bên tai, không xa ở cạnh ao nước, có một thiếu nữ lẳng lặng ngồi, cơ hồ hòa mình bên hòn non bộ, nếu không có tiếng thở dài Vân Tử Liệt thật sự không chú ý đến. Vân Tử Liệt ngồi trên cây hòe cách khá xa với thiếu nữ, bất quá vẫn thấy cả thân người ấy một màu trắng, tuổi tác không lớn lắm, đang cúi đầu nhìn hoa sen trong ao, mang theo u buồn nhàn nhạt, cùng với tuổi tác của nàng thật không hợp.


    Thiếu nữ u buồn cúi đầu, cho nên nhất thời Vân Tử Liệt không nhìn rõ dung mạo, cho dù không thấy rõ dung mạo, ánh trăng chiếu lên dáng người thiếu nữ phản chiếu xuống mặt ao trông vô cùng động lòng người. Vân Tử Liệt không khỏi gợi lên ý cười tà, thầm nghĩ giai nhân như vậy, lại ở dưới trăng rằm thở dài, thật đáng tiếc, nếu ở trong phủ của mình, sẽ để nàng ở dưới trướng phù dung giải sầu, đang ngầm suy nghĩ xấu xa, theo cửa tròn bước đến một chàng trai áo trắng.


    Cho dù khoảng cách xa hơn một chút, loại phong thái như ngọc này vẫn khiến người ta thán phục. Vân Tử Liệt hơi nheo mắt mỉm cười, thầm nghĩ mình đoán không sai, người này hẳn là nổi danh kinh thành, Như Ngọc công tử, Hách Liên Chi, không biết đêm khuya tên này không ở lễ mừng chiến thắng, chạy đến hậu viện làm chi. Hách Liên Chi đã đến, thiếu nữ ở mép nước ngẩng đầu lên, ngoái đầu nhìn lại cười khiến Hách Liên Chi ngây ngốc, ngay cả Vân Tử Liệt trên cây cũng không nhịn được có chút giật mình. Y cẩn thận đánh giá, một nha đầu mới mười mấy tuổi, ngũ quan tính ra chỉ thanh tú, thế nhưng nét mặt tươi cười như hoa lại khiến người nháy mắt kinh diễm.


    Vân Tử Liệt lắc đầu thầm nghĩ: Hách Liên Chi là Như Ngọc công tử, lại bị một tiểu nha đầu mê hoặc, có chút buồn cười. Hai người nói gì không lớn lắm, sau một khắc hai người vào uống rượu, Vân Tử Liệt lại nghĩ: Nha đầu này có vài phần hào sảng của nam nhi, có chút bất đồng. Uống một hồi, thiếu nữ đột nhiên đi đến gần Hách Liên Chi, điều này khiến Vân Tử Liệt hứng thú, không thể tưởng được Nghiêu Quốc lại có nữ nhân thú vị đến vậy. Ai ngờ nàng rút ra bội kiếm của Hách Liên Chi, lảo đảo tiêu sái đến bên bãi đất trống cạnh bờ ao, bắt đầu múa kiếm.


    Bãi đất trống khoảng cách gần cây đại thụ hơn, cho nên Vân Tử Liệt cũng có thể quan sát rõ ràng. Mu bàn tay xoay lên, từng chiêu thức rất có kết cấu, có thể nhìn ra người này đã nắm chắc, thuận miệng ngâm ra câu thơ cũng chưa từng nghe qua, tương đối khí thế:

    “Say khướt khêu đèn ngắm kiếm,
    Mộng về còi rúc liên thanh.
    Tiệc mở lộc khao đều quân tướng,
    Đàn sáo lừng vang khúc quân hành,
    Sa trường thu điểm binh.

    Ngựa tựa Đích Lư lao vút,
    Cung như sấm sét đùng hoành.
    Phù tá giúp vua thu đất cũ,
    Để ngàn thu chói lọi thanh danh,
    Tiếc thay! Tóc đã bạc nhanh!”


    Đây là câu thơ như thế nào, bao hàm chí khí anh hùng trong đó, làm nhiệt huyết trong người sôi trào. Áo trắng của nàng tung bay nhẹ nhàng như tiên tử ánh trăng, tuyệt đẹp không thứ gì có thể hình dung, một giai nhân phảng phất như mộng thế này. Vân Tử Liệt gắt gao nhìn chằm chằm thiếu nữ dưới ánh trăng, trong lòng trào ra một cảm giác rung động chưa từng có, con ngươi chớp động đối diện đôi mắt của thiếu nữ, hai người không khỏi ngẩn ra, cặp mắt này tựa như từng quen biết.
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 21: Cầu thân
    Trở lại Hoạn thành Vân Tử Liệt vô luận như thế nào cũng không thể yên giấc, vừa nhắm mắt, bóng dáng múa kiếm như nhạn kia lại hiện ra trước mắt, còn có cặp mắt kia giống như đã từng quen biết. Người chưa bao giờ tin vào kiếp trước lẫn kiếp này như Vân Tử Liệt, giờ khắc này lại có vài phần tin tưởng, cặp mắt kia như nước hồ, chứa đựng ấm áp, như có thể làm ấm lòng mình. Lăn lộn khó ngủ, kêu ám vệ tới, phân phó tức khắc đi thăm dò xem thiếu nữ trong thủ phủ Uyển thành rốt cuộc là ai, ám vệ lĩnh mệnh mà đi.

    Trời còn chưa sáng, liền truyền đến tin tức, tất cả thủ phủ Uyển thành, chỉ có nữ nhi của Tư Mã Tuấn Tư Mã Minh Tuệ là nữ quyến, không có những nữ nhân khác. Tư Mã Minh Tuệ, Vân Tử Liệt âm thầm nhớ kỹ cái tên này, nữ nhi của Tư Mã Tuấn, cháu gái của Tư Mã Chu, thiên kim tiểu thư của Tư Mã gia, cùng khí chất của nàng cực kỳ ăn khớp. Dù chỉ là nhìn lén, Vân Tử Liệt cũng biết nữ tử này được giáo dưỡng rất tốt, không phải xuất thân tầm thường, loại khí chất giơ tay nhấc chân này, quả thật khó có thể che dấu.

    Chắc chắn là đúng, chỉ có Nghiêu Quốc đệ nhất thế tộc Tư Mã gia mới sinh ra một nữ tử u nhã ung dung như thế, sức quyến rũ tuyệt luân, có thể nói là tuyệt đại giai nhân. Sau giờ ngọ hai vị sư phó Văn Võ Song Thánh rốt cục được Tử Nguyệt mời tới, cùng đi theo, còn có cậu ruột của chính mình Chu Tấn, cùng với biểu muội Chu Nhược.

    Năm đó nếu không phải cậu cố ý đi theo mình đến đây khai hoang bắc địa, hơn nữa lại tận lực phụ tá mình, sợ Tinh Thành cũng không thể hưng thịnh như ngày hôm nay. Cậu qua tuổi sáu mươi mà dưới gối chỉ có một con gái, tên gọi Chu Nhược, mắt ngọc mày ngài mỹ lệ phi thường. Chu Tấn tất yêu chiều con gái, từ nhỏ cũng rất được Chiêu vương yêu thích, cùng Chiêu vương mặc dù là biểu huynh muội, kỳ thật tình cảm lại tựa như cha con. Chu Nhược thích võ nhiều hơn văn, Chiêu vương thường xuyên chỉ điểm nàng võ công cưỡi ngựa bắn cung, hiện giờ sắp cập kê, đã một thân đầy bản lĩnh, càng thêm dung mạo diễm lệ cùng thói quen mặc đồ đỏ, vì vậy phương Bắc hay gọi nàng là Yên Chi phương Bắc (Yên Chi = Son)

    Tuy rằng không nổi danh như Kỷ Tiểu Nguyệt, cũng được coi là một mỹ nhân của Nghiêu Quốc. Chiêu vương đã từng nói, chính y sẽ tìm vị hôn phu cho người biểu muội này, tất nhiên phải văn có thể an bang, võ có thể định quốc, nếu không lập tức đuổi ra ngoài, có thể thấy được trình độ được sủng ái. Lần này Chu Nhược theo phụ thân cùng đến Hoạn thành. Về Văn Võ Song Thánh, Văn Thánh không chỉ tinh thông binh thư chiến sách, mưu trị quốc lương thiện, đối các loại tài nghệ cũng có đọc qua, là thiên hạ ẩn sĩ có một không hai. Nếu không phải cùng Vân Tử Liệt có quan hệ thầy trò, lão sẽ không dễ dàng xuống núi.

    Hai ông lão này bao nhiêu tuổi, thậm chí Vân Tử Liệt cũng không biết, bất quá tiên phong đạo cốt có tu hành là được. Văn Thánh cẩn thận mở ra bao thuốc nổ trên bàn, không khỏi sửng sốt, dùng tay chỉ dính chút đưa đến chóp mũi ngửi, một cỗ hương vị quặng ni-trát ka-li hỗn hợp cát đất xông đến, lão lập tức nhăn nhíu mi nói: "Thứ này thật không hiểu do người phương nào chế ra, đích xác rất có uy lực, nếu cải tiến lại một chút, có thể nháy mắt phá núi mở đường. Huống chi vốn có quan hệ máu xương, đây rõ là một vật chưa hoàn thiện.”

    Nói xong đơn giản đem vật này bọc lại, ở một bên ngồi vào chỗ của mình, Vân Tử Liệt nói: "Sư phụ như thế nào, vật này người làm được hay không"

    Văn Thánh gật đầu nói: "Trái lại không khó, nhưng con phải đáp ứng ta, tận lực không cần dùng vật này, cho dù con vì thống nhất Nghiêu Quốc, cũng không nên sát sinh quá độ làm trái ý trời, chẳng phải nam binh cuối cùng đều là con dân của con sao?"

    Vân Tử Liệt trầm tư trong khoảng khắc nói: "Cho dù bổn vương không dùng, nếu nam binh dùng, chúng ta không phải nhất định thất bại sao, nơi nào còn có thể làm nghiệp lớn"

    Văn Thánh nói: "Vi sư nói qua nhiều lần, lấy đức cầu thiên hạ, mới có thể làm thiên hạ trung thành, vũ lực chỉ có thể phụ trợ mà thôi. Con có thể cùng Nghiêu Quốc hoà đàm, có thể không chiến mà xua nhân binh mới là thượng sách. Ít nhất phải đạt thành hiệp nghị, song phương đều không thể sử dụng thứ này, thế thì đối với ai cũng có lợi, vi sư nghĩ, vẫn chưa tới thời cơ để con thống nhất Nghiêu Quốc.”

    Vân Tử Liệt sắc mặt khó lường nghĩ nghĩ nói: "Theo kế hiện giờ, sư phụ không ngại hãy làm lại mấy món có uy lực lớn hơn thứ này một chút. Chúng ta mang theo chấn giữ bọn hắn, cũng khiến bọn hắn không dám hành động thiếu suy nghĩ. Nếu sư phụ nói thời cơ chưa tới, như thế đợi thêm cũng không sao, dù sao vị thúc phụ kia của con cũng không có chính sách trị quốc gì"

    Chu Tấn nói: "Tuy Vân Diệp không được, con đã quên phía sau hắn còn có thế lực khổng lồ Tư Mã gia sao, còn có kinh tài tuyệt diễm Hách Liên, Thái tử Vân Tử Xung cũng không phải một nhân vật tầm thường. Tính theo các ngươi là đường huynh đệ ruột thịt, cho tới nay vẫn chưa gặp mặt a"

    Vân Tử Liệt nói: "Nhân gian có câu Nghiêu Quốc tuấn tài khắp thiên hạ, phương Bắc có Tử Liệt, Kinh thành giấu Hách Liên, Nguyệt thành thuộc Thế tử Xung, ba người tài không tính tuyệt, trên trời vẫn ẩn Nguyệt, một bài thơ hoa đào, thiên hạ ai chẳng biết. Đường đệ bất quá cũng sánh được với con, nhưng Tư Mã gia vẫn có tiếng đấy". Nghĩ đến giai nhân đêm qua dưới ánh trăng, Vân Tử Liệt không khỏi lộ ra một tia mỉm cười, trước mắt sáng lên nói: "Không bằng chúng ta song phương hoà đàm trước, kéo thêm mấy ngày, nếu con đoán không sai, thế tộc sẽ xảy ra nội đấu. Không quá vài năm cũng sẽ kéo theo Nghiêu Quốc suy sụp, đến lúc đó chúng ta lại tuỳ cơ ứng biến"

    Chu Tấn ánh mắt chớp lóe, thầm nghĩ người này dã tâm bừng bừng, cũng do chính mình gây nên a, y sốt ruột báo thù, bản thân ông đã nhiều lần khuyên bảo vẫn không thay đổi, một lòng muốn nhanh nhất chiếm lấy Nghiêu Quốc. Thật ra y không biết, ân oán tình cừu năm đó, thực tế cũng không thể đều do nha đầu Tư Mã gia kia, muội muội mình làm sao không thể dùng hết tâm cơ a. Thế nên thực sự suy nghĩ lại, là ai đúng ai sai rất khó nói, bất quá có lẽ trí nhớ thơ ấu quá sâu, có lẽ lúc ấy quá cực khổ, cho nên đứa cháu này mới cố chấp điên cuồng như thế. Nhưng lúc này đây lại có chút bình thường, tại sao a.

    Vân Tử Liệt nói: "Cậu không bằng người thay con đi cầu thân được không ?"

    Văn Võ Song Thánh cùng Chu Tấn nghe xong chợt hoảng sợ, suýt nữa cho rằng chính mình nghe lầm, mãi đến khi Vân Tử Liệt lại lặp lại một lần, ba người mới có cảm giác chân thật. Từ “cầu thân” này theo miệng Vân Tử Liệt nói ra, nghe thật sự kỳ lạ, Chiêu vương cung của y cơ hồ nổi danh khắp thiên hạ, mỹ nữ như mây. Vô luận là quý tộc hầu nữ hay thanh lâu ca cơ, y chưa từng nghĩ tới cho các nàng danh phận dù chỉ là thị thiếp, đột nhiên giờ lại muốn kết hôn, có thể nào không khiến người ta kinh ngạc.

    Đại sảnh nhất thời yên tĩnh quỷ dị, một trận réo rắt tiếng cười truyền đến, kèm với một trận gió quát vào phòng nghị sự, một thiếu nữ mắt ngọc mày ngài đi đến, trong tay cầm theo một cây mã tiên, thân kỵ trang đỏ thẫm, tư thế oai hùng hiên ngang hết sức có tinh thần. Vừa tiến đến hành lễ, liền trực tiếp đến bên người Vân Tử Liệt nói: "Như thế nào biểu ca, ta vừa nghe được ngươi yêu cầu cầu thân, cái này trái lại rất kỳ lạ a. Là giai nhân nào tuyệt đại, vậy mà có thể khiến biểu ca khuynh quốc khuynh thành của ta động phàm tâm. Thật sự kỳ lạ nha "

    Vân Tử Liệt không khỏi cười điểm điểm cái mũi nhỏ của nàng nói: "Nói thật, biểu ca cũng không thấy quá rõ, bất quá biểu ca biết đó là nàng, chỉ có nàng mới xứng đứng vị trí bên cạnh ta "

    Văn Võ Song Thánh cùng Chu Tấn liếc mắt nhìn nhau nói: "Người nào, con nói rốt cuộc là khuê tú nhà nào ?"

    Vân Tử Liệt đứng lên, chậm rãi đi đến phía trước cửa sổ. Đang là tháng sáu, ngoài cửa sổ hoa sen nở rộ trong ao, khác với Uyển thành, nơi này một ao sen trắng cao vút,nước hồ khẽ động, càng có vẻ phong tư trác tuyệt. So với ao sen xanh mướt kia, Vân Tử Liệt cảm thấy được ao sen trắng này càng thích hợp với nàng hơn, những người phía sau đều đang dùng ánh mắt dò hỏi nhìn y, bất giác y cười nói: "Tư Mã Minh Tuệ, ái nữ của Tư Mã Tuấn, bổn vương muốn cầu thân cùng nàng."

    Ba lão nhân không khỏi thất kinh: Nói người khác không tính, nàng là dòng chính nữ của Tư Mã gia, địa vị thượng đẳng như quận chúa, thân phận tuy nhiên xứng đôi, nếu Tư Mã Tuấn không đáp ứng, đây thật sự rất khó thành. Chu Nhược nghiêng đầu nhìn chằm chằm Vân Tử Liệt nói: "Biểu ca ngươi gặp qua Tư Mã Minh Tuệ này rồi ư, so với ta thế nào"

    Vân Tử Liệt trên dưới đánh giá nàng nửa ngày nói: "Ví tư sắc, nàng không bằng ngươi, nhưng luận thứ khác, phỏng chừng ngươi thua nàng nhiều lắm"

    Chu Nhược chu miệng nói: "Ta không tin, nàng cưỡi ngựa bắn cung cùng kiếm thuật chắc chắn không bằng ta"

    Vân Tử Liệt nhớ lại hình ảnh nàng múa kiếm dưới ánh trăng đêm đó, một khúc vũ đạo mỹ lệ làm y không khỏi không ngắm nhìn, kia đồng thời cũng là một bộ kiếm pháp chân chính, có thể ngăn địch trong vô hình, không phải chiêu thức đơn giản, lại cười nói: "Không những kiếm thuật, nàng giỏi văn lẫn võ, kinh tài tuyệt diễm". Nói xong đem câu thơ mình suốt đêm viết xuống kia, mệnh hạ nhân mở ra, nói: "Đây là khi nàng múa kiếm ngâm"

    Võ Thánh đối những thứ này không có hứng thú, nhưng Văn Thánh cùng Chu Tấn lại là những nhân tài của nơi này, vừa lên liền thấy, không khỏi thở dài, nhưng quả là một thủ thơ thiên cổ khó gặp, khí thế hùng vĩ, chí khí anh hùng phá giấy mà ra, có thể thấy được người có thể thuận miệng ngâm ra như vậy, ắt được xưng tụng là kỳ nữ, Văn Thánh vuốt râu cười nói: " Nhân gian có câu Nghiêu Quốc tuấn tài khắp thiên hạ, ta nói vị tài nữ của Nghiêu Quốc này cũng có thể đứng nhất thiên hạ a. Những năm trước có một Kỷ Tiểu Nguyệt, một bài thơ hoa đào thiên hạ ai chẳng biết. Nay lại có một Tư Mã Minh Tuệ, lão phu xem ra cũng không kém bao nhiêu, xem ra phương Nam địa linh nhân kiệt a"

    Chu Tấn nói: "Được, nếu được Chiêu vương ưu ái, ta ngược lại muốn đích thân đi chuyến này"

    Vân Tử Liệt nói: "Vân Tử Xung cùng Hách Liên Chi hiện giờ ở Uyển thành, còn có ca ca ruột thịt của Kỷ Tiểu Nguyệt Kỷ Thần Tinh cũng đang ở đây"

    Chu Tấn cười nói: "Khó có dịp tuấn tài tề tựu, nếu Kỷ Tiểu Nguyệt cũng có ở đây, xem như phong vân tề tựu, quả là một sự kiện lớn"

    Thương lượng thỏa đáng xong, lúc này mới có cuộc đón chào dưới thành như thế này. Chu Tấn âm thầm liếc mắt gã sai vặt bên trái mình, khẽ nhíu mày, thầm nghĩ chính mình đem nha đầu kia làm hư, nàng đến cả ăn mặc như sai vặt cũng không ngại, cứ thế theo tới, thật sự không biện pháp. Cửa thành vừa mở ra, không những Chu Tấn, đến Chu Nhược đều có chút sửng sốt, cho dù đối mặt với gương mặt mỹ nhân của biểu ca suốt mười mấy năm, ba nam tử đang dẫn đầu đi tới kia vẫn khiến người ta tán thưởng.

    Nam tử đứng giữa mười tám chín tuổi, một thân long bào xanh nhạt, trên đầu kim quan cột tóc, càng hiển lộ tuấn mi lãng mục, quý khí trong sạch hiếm thấy, so với biểu ca không kém nhiều. Bên trái là một nam tử cầm trong tay quạt giấy, áo trắng cẩm bào, khí chất như ngọc, ngũ quan tuấn mỹ, hành động phóng khoáng tự do toát ra khí chất lỗi lạc. Nam tử bên phải mày rậm mắt to anh khí bức người, so với hai người trước kém một chút, bất quá khí thế uy vũ đầy khí khái nam nhi, tóm lại ba người đều vô cùng xuất sắc.

    Nghe được Vân Tử Xung hàn huyên, Chu Tấn không khỏi hơi hơi khom người nói: "Tham kiến Thái tử điện hạ"

    Vân Tử Xung vội vàng nói: "Không dám, tiên sinh mời"

    Nhóm người rất nhanh đi vào thủ phủ trong thành, tại thành thủ phủ chính sảnh bốn người phân chủ khách ngồi xuống, Vân Tử Xung nói: "Không biết Chiêu vương có chuyện gì quan trọng, đích thân tiên sinh tự mình bôn ba"

    Chu Tấn mỉm cười, ra lệnh cho thủ hạ cầm bao bọc trong tay phóng tới án thượng mở ra, ba người vừa thấy, là một cái ống sắt dài nhỏ, bên cạnh có một cây ngòi nổ, Vân Tử Xung nói: "Đây là vật gì?"

    Chu Tấn một vuốt chòm râu nói: "Đây là thợ thủ công dưới trướng Chiêu vương, suốt đêm chế tác vũ khí, tên là Liệt Thạch Quản, tên bất luận là gì, thì cũng có thể dẫn đốt ngòi nổ có thể khai sơn phá thạch ngay lập tức"

    Ba người bất giác kinh hãi, dù biết thuốc nổ kia bảo mật không được bao lâu, nhưng hiệu suất như vậy, vẫn khiến người chấn kinh. Chu Tấn âm thầm đánh giá sắc mặt ba người nửa ngày mới nói: "Có câu trên trời có đức hiếu sinh, dù Chiêu vương nghiên cứu chế tạo vũ khí này nhanh như vậy, cũng muốn cùng quý phương định một lời hứa danh dự, song phương sẽ không dụng vũ khí này"

    Vân Tử Xung, Hách Liên Chi và Hổ Tử đồng thời nhẹ nhàng thở ra, làm như vậy, thế cục chẳng phải lại lui về trước đấy sao, bên ta thật sự bất lợi, còn có vũ khí như vậy, hiếu chiếu như Vân Tử Liệt lại muốn lập lời hứa danh dự, khiến người ta không dám tin. Vân Tử Xung nói: "Chu tiên sinh còn có lời nào muốn nói, đừng ngại nói ra"

    Chu Tấn cười bảo: "Không dối gạt các ngươi, lão phu lần này tới đây, thật ra là mang ý chỉ Chiêu vương tới hoà đàm ngừng chiến "

    "Hoà đàm ngừng chiến" Vân Tử Xung cùng Hách Liên Chi đồng thời kinh hãi, Chu Tấn gật gật đầu, Vân Tử Xung khó lường nhìn mắt Chu Tấn hỏi: "Chiêu vương có điều kiện gì?"

    Chu Tấn nói: "Thái tử đừng quá lo lắng, không phải điều kiện hà khắc gì, chỉ là sao hồng loan động mà thôi, Chiêu vương nguyện lấy tam thành đã thất thủ kia làm sính, cầu thân với triều đình"

    Ba người không hề nghĩ đến mặt này, không khỏi cùng nhau nhìn chằm chằm vào Chu Tấn, Vân Tử Xung mở miệng: "Không biết Chiêu vương để ý đến khuê tú nhà ai"

    Chu Tấn vuốt chòm râu cười nói: "Chính nữ của Tư Mã tướng quân, Tư Mã Minh Tuệ".
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 22: Chu Nhược
    "Cái gì? Minh Tuệ" Hổ Tử vội vàng đứng lên, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm Chu Tấn, mặt cùng cổ đều đã đỏ bừng lên, hai tay nắm chặt quả đấm, khớp xương nổi lên, móng tay đều khảm sâu trong thịt thật sâu, đâm đau nhói, điều này càng khiến Hổ Tử nhận rõ đây không phải là mộng, là hiện thực.

    Vân Tử Xung vội vàng đứng lên bước đến, vỗ vỗ bả vai Hồ Tử, khuyên hắn an tâm đừng vội nóng nảy, ngẫm lại liền nhíu mày thẳng. Tâm tư Minh Tuệ đối với Hổ Tử, hắn đã sớm biết, lần này tới Uyển thành, tuy mới một ngày, lại có thể thấy hai người đều lưỡng tình tương duyệt, trong lòng hắn vẫn có chút an lòng. Nhưng chuyện hiện nay, liên hệ đến tất cả con dân Nghiêu Quốc, nếu chỉ như thế mà có thể ngừng chiến, cho dù không muốn, cũng chỉ có thể làm, dù sao tư tình nhi nữ không thể đánh đồng cùng quốc gia đại sự.

    Dư quang sầu lo nhìn lướt qua Hổ Tử, hiện tại chỉ có thể kỳ vọng hai người trong thời gian ngắn ngủi, cảm tình chưa sâu. Thế nhưng Vân Tử Xung vẫn vô cùng kinh ngạc, nghe nói Vân Tử Liệt dung nhan tuấn mỹ, phong lưu cực kỳ, Chiêu vương phủ của hắn có thể nói là chứa không biết bao nhiêu mỹ nhân, đã trải qua đủ loại xuân sắc như Chiêu vương, như thế nào lại chú ý đến Minh Tuệ. Minh Tuệ tính tình bộc trực thẳng thắn, bất quá Vân Tử Xung tin tưởng, tính tình của nàng không thể vừa mắt được Vân Tử Liệt, chuyện này khiến hắn suy nghĩ sâu xa, không phải thích mỹ nhân, như thế là hướng về lợi thế sau lưng mỹ nhân rồi.

    Chẳng lẽ Vân Tử Liệt chú ý đến gia tộc Tư Mã, chính mình đang suy nghĩ, một tiếng kêu vang lên, Tư Mã Minh Tuệ từ phía sau xông tới, cũng không quản tình cảnh trong sảnh ra sao, trực tiếp chạy lại bắt lấy cánh tay Vân Tử Xung nói: "A! Tử Xung ca ca, Hồng Cừ nói ngươi muốn đem ta hòa thân phải không? Đừng mà, ta không thích Chiêu vương, ta thích Thần Tinh, cái này ngươi biết mà"

    Tư Mã Minh Tuệ một câu chưa rõ, Chu Nhược ăn mặc thành gã sai vặt đứng sau Chu Tấn nở nụ cười nói: "Thật sự không biết xấu hổ, giữa ban ngày ban mặt dám nói như thế. Theo ta thấy, ngươi mới không xứng với Chiêu vương nhà ta, ngươi nhìn quá xấu"

    Chu Tấn thầm nghĩ: Thôi xong rồi, nha đầu kia lại muốn gây chuyện. Minh Tuệ nhìn sang, một cái gã sai vặt vậy mà cũng dám cười nhạo nàng, tức giận đến trắng xanh mặt mày rút ra bội kiếm, động kiếm đâm về phía Chu Nhược. Chu Nhược lanh lợi chớp lóe, nhìn hai bên một chút, thị vệ bên cạnh Vân Tử Xung mang hai bội kiếm, Chu Nhược bóng dáng vừa động, lập tức chạy qua, hướng về phía người nọ cười, thừa dịp đối phương ngây người, một tay rút ra bội kiếm của gã nhảy tới, hướng về phía Tư Mã Minh Tuệ nói: "Tới đây! Tới đây! Ta tới lãnh giáo một chút kiếm pháp xuất sắc của ngươi, biểu ca nói ngươi giỏi văn lẫn võ thiên hạ vô song, ta hôm nay cố ý đến xem. Theo ta thấy, lời của biểu ca thật sự không thể tin, ngươi nếu không phục, theo ta vào trong viện đánh một phen"

    Nói xong dẫn đầu xông ra ngoài, Tư Mã Minh Tuệ nguyên là một người tính tình táo bạo, sao chịu được người nói mình như vậy, hừ một tiếng cũng đuổi theo. Hổ Tử cũng bất chấp lễ nghi chạy ra đại sảnh, Vân Tử Xung cùng Hách Liên Chi đuối theo nhìn, đồng thời nhìn về phía Chu Tấn, gã sai vặt vừa mới mở miệng, hai người liền biết, kia rõ ràng là giọng nói của nữ tử, kiều mị, nhu hoà và ngọt ngào.

    Chu Tấn xấu hổ cười nói: "Lão phu thất lễ rồi, đây vốn là tiểu nữ Chu Nhược, hôm qua nghe Vương gia khen Tư Mã Minh Tuệ không dứt miệng, có chút không phục. Thế mà hôm nay thừa dịp lão phu không chú ý liền cải trang theo tới. Thứ lỗi, thứ lỗi"

    Vân Tử Xung cùng Hách Liên Chi không khỏi mỉm cười, ngẫm nghĩ lại, không phục ư, nói như vậy, Vân Tử Liệt đã thấy qua Tư Mã Minh Tuệ. Như thế nghĩa là người nọ đã từng thăm qua Uyển thành, không thì sao có thể thấy được Tư Mã Minh Tuệ, y là đến Uyển thành lúc nào, bên mình không có chút phát hiện nào, có thể thấy được võ công Chiêu vương đã bước đến trình độ quỷ thần khó lường.

    Vân Tử Xung, Hách Liên Chi và Chu Tấn cùng đi ra đại sảnh, thủ phủ Uyển thành không tính là lớn, chỉ có ba cái sân, đại sảnh phía trước có một khối đá rộng lớn, thoáng chốc nhìn không trống, bên cạnh là cửa tròn liên thông với hành lang gấp khúc, nối thẳng ra hậu viện với hoa viên. Trong viện, hai người đã bắt đầu đánh nhau, Chu Tấn vội la lên: "Nhược Nhược mau dừng lại"

    Chu Nhược tránh một kiếm của Tư Mã Minh Tuệ, quay đầu cười nói: "Phụ thân yên tâm, nàng không thắng được ta, có thể thấy được biểu ca mạnh miệng rồi, nàng bất quá chỉ có thế mà thôi"

    Tư Mã Minh Tuệ lại càng tức giận đến đôi má đỏ bừng nói: "Cái tên bất nam bất nữ này, ta hôm nay nhất định phải đâm ngươi một lỗ lớn"

    Hai người ngươi tới ta lui đánh thật náo nhiệt, người xem bên cạnh lại âm thầm lo lắng. Vài người hiểu chuyện đều đã nhìn ra, Tư Mã Minh Tuệ hoàn toàn không phải đối thủ của Chu Nhược, từng chiêu thức của Chu Nhược quả thực có thể nói là đang trêu chọc Minh Tuệ, mà Chu Nhược vẫn khí định thần nhàn. Cứ cách một lúc Chu Nhược không quên châm chọc vài câu, khiến Tư Mã Minh Tuệ tức giận đến lạc nhịp, dần rơi xuống thế hạ phong, nhưng vẫn quật cường cố chấp duy trì.

    Bên cạnh Hổ Tử gấp gáp đến vò đầu bứt tai, nhưng cũng không thể tiến lên hỗ trợ, dù sao cũng là hai nữ tử đương tuổi thanh xuân, hắn một đại nam nhân không tiện tham gia. Đang lúc đang lo lắng, Chu Nhược nghĩ đánh muốn phiền rồi, không còn tâm tư đùa giỡn với Minh Tuệ, đôi mắt chớp lóe, tà tà đâm ra một kiếm, Tư Mã Minh Tuệ đem kiếm chặn lại, ai ngờ chỉ là hư chiêu của Chu Nhược, mũi kiếm đâm đến một nửa, đột nhiên lại rút về phía sau, xoay người một kiếm bổ về phía cổ Tư Mã Minh Tuệ. Kiếm quang chớp lóe, tốc độ siêu nhanh, Tư Mã Minh Tuệ miễn cưỡng tránh thoát một kiếm này, sợi tóc cũng sẽ bị cắt xuống nửa.

    Chu Tấn khẩn trương cao giọng hô: "Nhược Nhược không thể"

    Dù sao gia đình Tư Mã Minh Tuệ vẫn có tiếng là học bác uyên bác, khom lưng lập tức, não đại tránh thoát, bất quá có thể tránh đi, Chu Nhược cười nói: "Biểu ca vẫn khen ngợi kiếm pháp của ngươi siêu tuyệt, đợi ta làm rơi xuống của ngươi vài sợi tóc, mang cho biểu ca xem. Để cho y nhìn xem ai mới là Thiên Hạ Vô Song"

    Mấy người bên cạnh không khỏi kinh hãi, Vân Tử Xung đang muốn ra tay cứu giúp, lúc này từ cửa tròn một bóng người rất nhanh xuất hiện, đem Tư Mã Minh Tuệ kéo sang một bên, quay người lại giơ một tay thật nhanh lên, bắt ngay cổ tay Chu Nhược, nhẹ nhàng gập lại, kiếm trong tay Chu Nhược “đương” một tiếng rơi xuống đất.

    Vân Tử Xung không khỏi nhếch miệng cười, những chiêu quyền pháp của Tiểu Nguyệt, chính mình cùng nàng ở chung bảy năm lại vẫn không hiểu rõ, rốt cuộc nó ra sao, tuy cực đơn giản nhưng là cực hữu ích, dù mình có nội lực, không chú ý cũng sẽ bị thua. Hỏi qua nàng nhiều lần, nàng nói đây là một loại chiêu thức tên Hình Ý quyền, tuy đơn giản lại phải chuẩn xác bắt lấy các đốt ngón tay của đối phương mới dùng được, điểm này thì Tiểu Nguyệt học y đương nhiên không thể địch nổi, vì vậy mấy chiêu này cũng chỉ có nàng có thể làm.

    Trong nháy mắt, trong viện tình thế đại biến, Tư Mã Minh Tuệ đứng ở sau Tiểu Nguyệt, vẫn còn dồn dập thở phì phò, Chu Nhược sửng sốt, tinh tế đánh giá nữ tử đột nhiên xuất hiện trước mắt. Váy áo màu trắng, luận ngũ quan không đẹp như Tư Mã Minh Tuệ kia, bất quá giơ tay nhấc chân, đều có một loại sức quyến rũ khó thể nói, không thể bảo nàng mỹ lệ thế nào, lại có một hương vị đặc biệt, cực kỳ xuất sắc. Dáng người nàng thon dài, tư thế ung dung, hơi hơi mỉm cười đứng nơi đó, khiến người ta không dám khinh nhờn.

    Vừa rồi trong nháy mắt, chính mình thậm chí không thấy rõ chiêu thức của nàng ra sao, chỉ cảm thấy một bàn tay mềm mại cầm trụ cổ tay của mình, cho dù lực đạo rất nhẹ gập lại, chính mình kiếm liền cầm không nổi. Có thể thấy được võ thuật của nàng xác thực cao minh, tuổi tác cùng mình không sai biệt lắm, nhưng vóc người so với chính mình cùng Tư Mã Minh Tuệ cao hơn, đón gió mà đứng, trông hết sức thoát tục, Chu Nhược nói: "Ngươi là ai"

    Tiểu Nguyệt đánh giá thiếu nữ trước mặt vài lần, ánh mặt trời sáng sớm vượt qua nóc nhà chiếu vào trong viện, đối diện thiếu nữ toàn thân mang quần áo gã sai vặt, mũ vải ở tranh đấu tung ra, một đầu tóc đen bóng thả sau lưng, đôi mi thanh tú hơi hơi xếch lên, ánh mắt hẹp dài phượng nhãn, con ngươi dao động không tự giác lộ ra vẻ phong tình vạn chủng, môi đỏ mọng mũi ngọc, làn da trắng nõn sáng ngời, dáng người so với chính mình phát dục tốt hơn rất nhiều, eo thon chân dài quyến rũ yểu điệu. Đây là một nét mỹ lệ trương dương, so với Tư Mã Minh Tuệ kiều diễm, còn đẹp hơn.

    Thanh âm của nàng nhu mì yêu kiều ngọt ngào, cùng bề ngoài quyến rũ không hề tương xứng. Tiểu Nguyệt lén cho rằng, dáng người như ma quỷ gương mặt như thiên sứ, nếu phối hợp cùng thanh âm trầm ấm mới gợi cảm, Tiểu Nguyệt nói: "Ta là Kỷ Tiểu Nguyệt, nếu tới hoà đàm, tổn thương hòa khí thì không tốt, ta nói có đúng không"

    Chu Tấn giật mình, nói thật, trong viện ba thiếu nữ mỗi người đều có hương vị riêng, bất quá tổng thể mà nói, khí chất của Kỷ Tiểu Nguyệt nổi bật hơn một chút, áp đảo rất lớn hai người kia. Cho dù luôn biết nữ nhi của mình là mỹ nữ hiếm thấy, bất quá Chu Tấn vẫn không thể so với Kỷ Tiểu Nguyệt về sự thoát tục bất phàm, lúc này nữ nhi của mình không khỏi có chút thói tục.

    Tư Mã Minh Tuệ lại càng ngoài ý muốn của Chu Tấn, tuy cũng là mỹ mạo tươi đẹp hiếm thấy, nhưng nói thật, so với Chiêu vương cung có ngàn mỹ nhân đủ loại phong tư, vẫn quá ngây ngô, chính mình có chút không dám gật bừa ánh mắt Chiêu vương. Nếu là Kỷ Tiểu Nguyệt trước mắt này thì càng có tình có lý một chút, Chu Tấn tiến lên một bước bắt lấy tay Chu Nhược nói: "Con đừng lỗ mãng, vị này là một bài thơ hoa đào, thiên hạ ai chẳng biết, Nghiêu Quốc đệ nhất tài nữ Kỷ Tiểu Nguyệt"

    Chu Nhược không khỏi tò mò đánh giá kỷ Tiểu Nguyệt nói: "A...! Ta biết bài thơ hoa đào của ngươi, biểu ca vẫn thường đọc, Không mong như mộ anh hùng hào kiệt, không rượu không hoa hoá ruộng cày. Ta thích nhất hai câu này, tiêu sái hào sảng, thống khoái cực kỳ"

    Khoé miệng Tiểu Nguyệt không thể không giật giật mấy cái, nói: "Nào có, Chu tiên sinh mới đúng là học cao hiểu rộng"

    Chu Nhược trái lại là người có tính tình vô cùng hào sảng, hiển nhiên cũng rất thích Kỷ Tiểu Nguyệt, tiến lên giữ chặt tay Tiểu Nguyệt nói: "Ngươi nhanh dạy ta chiêu vừa rồi đi, ta chưa thấy rõ đã bị ngươi làm rơi kiếm. Ngươi rất lợi hại, còn có thể làm ra câu thơ hay như vậy, ngươi mới xứng được xưng giỏi văn lẫn võ, có vài người chỉ có tiếng mà không có miếng"

    Nói xong khóe mắt nhẹ nhàng đảo qua Tư Mã Minh Tuệ, mọi người bất giác bật cười, Tư Mã Minh Tuệ rất bình tĩnh, hướng nàng làm mặt quỷ nói: "Ai nói ta giỏi văn lẫn võ, ngươi nói lời này rất không có đạo lý". Chu Tấn không khỏi nhăn nhíu mi, có cảm giác có điểm không đúng, nhất thời lại không nghĩ ra.

    Thiếu nữ trẻ tuổi trái lại không có tâm cơ gì, vừa rồi vẫn còn không chấp nhận nhau, bất quá một lát sau, đã có thể ở cạnh nhau thảo luận về y phục trang sức. Tiểu Nguyệt nhìn hai người bên cạnh không ngừng nói thầm, bất giác âm thầm bật cười, ngẩng đầu lại nhìn thấy ánh mắt Vân Tử Xung đang nhìn qua, chạm vào nhau, ôn nhu tựa như nước, Tiểu Nguyệt không khỏi nóng bừng đôi má.

    Hành động của hai người đều lọt vào trong mắt Hách Liên Chi, chợt có chút chua sót khôn kể, con ngươi chợt loé rồi quay sang nói chuyện cùng Chu Tấn. Đây là tiệc rượu Vân Tử Xung cố ý thiết đãi cho Chu Tấn, bởi vì quan hệ Chu Nhược, Tiểu Nguyệt cùng Tư Mã Minh Tuệ cũng ngồi xuống. Rượu quá ba vòng, Chu Tấn nhắc lại chuyện trước đấy, Tư Mã Minh Tuệ không khỏi có chút sốt ruột, Tiểu Nguyệt vỗ nhẹ nhẹ chụp tay nàng, Vân Tử Xung nhìn Hổ Tử cùng Tư Mã Minh Tuệ liếc mắt một cái nói: "Chu tiên sinh, chuyện này vẫn xin cho ta bẩm báo cho cậu biết một tiếng mới được, dù sao chuyện chung thân đại sự, tuy ta thân là thái tử, cũng không thể toàn quyền quyết định. Lại nói Minh Tuệ vẫn chưa đến tuổi cập kê, hiện tại nói điều này có phần quá sớm"

    Chu Tấn nói: "Không biết Tư Mã Minh Tuệ khi nào cập kê?"

    Vân Tử Xung nói: "Tính ra, Minh Tuệ hiện nay mười ba tuổi, cần tới thánh năm sang năm mới cập kê"

    Chu Tấn không khỏi âm thầm trầm tư, lấy hiểu biết của hắn đối với Chiêu vương, nếu muốn vật gì tuyệt đối sẽ không thể đợi. Hơn nữa nghe giọng điệu cùng thái độ của y, tựa như đã động vài phần chân tình với Tư Mã Minh Tuệ, tuy chính ông vẫn cảm thấy không thể tin được. Nhưng việc hôn nhân này ắt phải thúc đẩy, đây không khỏi quan hệ đến hai người bọn họ, còn có muôn vàn dân chúng Nghiêu Quốc, chẳng phải chính mình cũng không hi vọng nhìn cảnh gà nhà bôi mặt đá nhau sao, lại mở miệng nói: "Không bằng trước như vậy đi, chúng ta trước đính hôn, chờ Tư Mã Minh Tuệ sang năm cập kê, sau đó thương lượng công việc cưới hỏi thế nào"

    Tư Mã Minh Tuệ nhất thời mặt xám như tro tàn, Hổ Tử cũng sững sờ ngây người không nói một lời, Kỷ Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm sốt ruột thầm nghĩ: Vân Tử Liệt là ngựa giống nổi tiếng nhất, dù không vì ca ca suy nghĩ, chỉ mỗi việc tâm tư đơn thuần như Tư Mã Minh Tuệ lại gả cho hắn, cũng rất không ổn rồi, càng miễn bàn đến chuyện nàng cùng ca ca mới vừa đính ước. Đúng là liên quan đến quốc gia đại sự, tình yêu cũng chỉ là hy sinh nhỏ nhoi mà thôi.

    Bất quá tinh tế nghĩ kỹ, Vân Tử Liệt làm sao có thể nhìn thấy Tư Mã Minh Tuệ a, lại mở miệng nói: "Chu tiên sinh thỉnh cho phép dân nữ mạo muội, Chiêu vương ở Hoạn thành ở xa, như thế nào thấy qua Minh Tuệ mà có thể mang lòng hâm mộ"

    Chu Tấn nhiều lần vuốt chòm râu, cười nói: "Đây có lẽ do duyên phận sai khiến, một lần sai sót khiến Chiêu vương gặp mặt Tư Mã Minh Tuệ. Tuy chỉ một lần, Chiêu vương lại cảm thấy rất hợp ý, lúc này mới nhờ lão phu tới cầu thân"

    Vân Tử Xung cùng Tiểu Nguyệt liếc nhau, Vân Tử Xung nói: "Như vậy, thỉnh Chu tiên sinh ở lại trong này đợi vài ngày, đợi ta đưa tấu thư báo lên triều đình, sau đó tiếp tục nghị luận"

    Chu Tấn gật gật đầu, Chu Nhược cười nói: "Thật tốt quá ta muốn cùng Tiểu Nguyệt ở cùng một chỗ"

    Chu Tấn không khỏi mỉm cười, nói thật, ông chưa từng thấy nữ nhi của mình thích qua bất kỳ cô gái nào, đây có lẽ cũng là duyên phận. Dù sao chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi tiếp xúc, ông biết Kỷ Tiểu Nguyệt này thông minh cơ trí vượt quá lẽ thường, lời nói ung dung bình tĩnh, khí chất thoát tục, không hổ là một kỳ nữ. Thật ra nữ nhi mình nói rất đúng, Kỷ Tiểu Nguyệt này dường như đánh được xưng tụng giỏi văn lẫn võ thiên hạ vô song hơn.
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 23: Cập kê
    Ba ngày sau, Tư Mã Chu, Hách Liên Du và Tư Mã Tuấn liền dắt tay nhau chạy đến Uyển thành, hơn nữa mang theo thánh chỉ của hoàng thượng, tứ phong Tư Mã Minh Tuệ, nữ nhi của tướng quân Tư Mã Tuấn thành Hòa Duyệt công chúa, sang năm gả cho Chiêu vương Vân Tử Liệt. Tin tức này khiến cho người người đều nhẹ nhàng thở ra, trừ bỏ Hổ Tử cùng Tư Mã Minh Tuệ.

    Cùng ngày Tư Mã Chu cùng Hách Liên Du đuổi đến, liền đem Tư Mã Minh Tuệ gọi đến thư phòng, mật đàm một thời gian rất lâu. Thời điểm nhìn thấy Tư Mã Minh Tuệ, nàng đã thuận theo đáp ứng hòa thân, biểu tình thật bình tĩnh, giống như nàng thật nguyện ý, nhưng Tiểu Nguyệt lại thấy được ánh sáng luôn sáng ngời trong mắt nàng đã nháy mắt biến mất, trở thành một bãi nước đọng không có sinh khí, không một tia gợn sóng. Không biết có phải cố ý hay không, từ khi chuyện hòa thân bắt đầu, Vân Tử Xung luôn cố ngăn cách Hổ Tử cùng Tư Mã Minh Tuệ.

    Sau cùng hai bên định ra hiệp ước hưu chiến, cùng đợi sang năm mùng tám tháng năm thực hiện hôn ước, Chu Tấn mãn ý mang theo Chu Nhược, cùng một tờ hôn thư với với hiệp ước hưu chiến trở về Hoạn thành. Ứớc định ba ngày sau, Chiêu vương trả lại ba tòa thành trì, đại quân phương Bắc lui về phía bắc sông Tinh Nguyệt, cuộc chiến nam bắc tới nhanh đi cũng nhanh.

    Tất cả Nghiêu Quốc đều truyền đến tiếng ồn ào huyên náo, nói Chiêu vương thích mỹ nhân không thích giang sơn, mà Tư Mã Minh Tuệ cũng bởi vì việc này, được phong làm đệ nhất mỹ nhân của Nghiêu Quốc. Một hồi chiến tranh ào ạt tới, lại vì sự hy sinh của một cô gái mà hạ màn, nàng cứu Nghiêu Quốc, lại đem một đời bồi trả, không biết nên hận hay nên oán.

    Nguyệt Thành mùa đông, Tiểu Nguyệt cơ hồ không quên cái loại rét lạnh này, một cơn lạnh thấu xương, lạnh trời, lạnh đất, lạnh tâm hai người, ngoài cửa sổ có bông tuyết từ từ rơi xuống, làm cho mùa đông giá buốt tăng thêm vài phần lạnh lẽo, nắm giữ Nguyệt các Tư Mã Minh Tuệ tựa vào giường êm xuất thần nhìn cửa sổ, tinh thần giống như theo bông tuyết bay tới địa phương xa xôi nào không thể biết.

    Tiểu Nguyệt buông dược thư trong tay ra, lặng lẽ đánh giá Tư Mã Minh Tuệ, thời gian mấy tháng, nàng giống như biến thành một người khác, trầm mặc mà thuận theo, mất đi linh hồn tựa như một con búp bê vải, biểu tình cứng ngắc, không còn là tiểu nha đầu khờ dại hay cười, tranh cãi ầm ĩ không ngớt kia. Từ một tờ hôn thư, mấy tháng trước lưu lại Uyển thành, mà hiện giờ Minh Tuệ, thường xuyên lộ ra một loại u buồn cùng tuổi tác của nàng không hợp chút nào, làm Tiểu Nguyệt cực kỳ lo lắng.

    Hổ Tử vẫn ở lại bờ phía nam sông Tinh Nguyệt ở Nghiệp thành, vô luận Tiểu Nguyệt khuyên hắn như thế, hắn cũng không trở về, nóng nảy hỏi, hắn liền thì thào đáp, hắn muốn ở nơi này chờ, tự mình đưa Minh Tuệ đoạn đường sau cùng. Tiểu Nguyệt không còn lời nào để nói, đây mới là Hổ Tử, cho dù bất đắc dĩ buông tay, cho dù vạn phần đau lòng, vẫn còn có chí khí của nam nhi, khiến người kính nể.

    Tiểu Nguyệt hơi hơi thở dài, ánh mắt hướng ngoài cửa sổ, cũng yên lặng xuất thần, thử nghĩ nếu chuyện như vậy rơi vào trên người Vân Tử Xung, vì Nghiêu Quốc, lựa chọn của hắn, không cần nghĩ cũng có thể biết, dù sao Vân Tử Xung là người sống lý trí. Chuyện này một lần nữa làm Tiểu Nguyệt minh bạch khoảng cách giữa mình cùng Vân Tử Xung, cho dù mình có thích, nhưng thích dù sao cũng không phải yêu.

    Tiểu Nguyệt khi ở hiện đại chưa kịp yêu đương, nhưng hiện đại tin tức phát triển, tình yêu lại là chủ đề được truyền xướng từ xưa đến nay, kịch truyền hình điện ảnh cơ hồ mỗi ngày đều suy diễn đủ loại tình yêu bất đồng ngang trái. Những tình yêu này tuy hình thức không giống nhau, nhưng đều có một điểm giống nhau, đều là khi vướng vào lưới tình, làm gì còn lý trí. Nhớ rõ lúc còn học đại học, có một chị suốt ngày chỉ cắm đầu vào học, từng nói qua với nàng, tình yêu giống như một loại bệnh dịch không thể biết trước, nếu lý trí có thể dự phòng, như thế không phải là tình yêu.

    Cho dù Vân Tử Xung thích mình, Tiểu Nguyệt đoán chừng có lẽ là do thói quen sai khiến, đương nhiên là có ngoại lực tham gia, loại thói quen này sẽ không chút trì hoãn mà bị nghiền nát. Qua một tháng nữa là đến chính mình cập kê, bởi vì quan hệ đến Tư Mã Minh Tuệ, chính mình đến nay cũng không chuyển ra khỏi Cúc Nguyệt các, sau cập kê cũng nên đi thôi, có lẽ mình cùng Vân Tử Xung là bất đắc dĩ.

    Phương Bắc Nghiêu Quốc Tinh Thành Chiêu vương cung, trên đại điện một màn múa đẹp đẽ, Vân Tử Liệt nghiêng người tựa vào giường êm, trong tay cầm một ly rượu, nhìn bóng dáng yểu điệu phía dưới đang không ngừng chuyển động, trong đầu lại nhớ tới đêm của bốn tháng trước, ánh trăng sáng trong, áo trắng phất phới, ngoái đầu nhìn lại giai nhân khuynh quốc khuynh thành cười yếu ớt, so với bóng dáng trong trí nhớ, ca múa phía dưới thật sự dung tục khó nghe.

    Chiêu vương vẫy vẫy tay, đoàn ca múa dừng lại, vũ cơ kính cẩn nghe theo lui xuống, đại điện nháy mắt một mảnh yên tĩnh. Tử Nguyệt lặng lẽ đánh giá y, từ khi ở Hoạn thành trở về, cảm giác y chợt khác trước, đột nhiên thích hoa sen, sai người lần tìm khắc phương Bắc, đem hoa sen mang về trồng ngoài cửa sổ ở tẩm điện của y trong Chiêu vương cung. Thời tiết phương Bắc rét lạnh, những hoa cỏ mảnh mai của phương nam làm sao có thể sống được, vì thế y lại hạ lệnh xây dựng Quan Hà cung, cung điện liền nằm bên cạnh tẩm điện của hắn, tuy không lớn, lại hao hết tâm tư.

    Quan Hà cung trang trí trên nóc nhà hoàn toàn là ngói lưu ly trong suốt, sẽ không ngăn cản ánh mặt trời chiếu vào, tại trong cung điện một ao nhỏ trong suốt, trong ao trồng toàn hoa sen trắng, vì lưu lại hoa kỳ ngắn ngủi, sai người làm một đường ngầm lớn đưa nước ấm từ suối nước nóng vào Quan Hà cung, khiến trong cung bốn mùa đều như mùa xuân. Toàn bộ quả thực như sốt cao một trận, tuy nhiên mỗi đêm nhất định vẫn chiêu mỹ nữ sủng hạnh, bất quá theo Tử Nguyệt thờ ơ lạnh nhạt, Vân Tử Liệt đã cải biến rất nhiều hứng thú, trước kia y thích loại nữ nhân xinh đẹp, hiện giờ lại chiêu hạnh những giai nhân thanh tú trước nay không hợp mắt y, mà dáng người cao gầy lại rất được ưu ái.

    Mọi chuyện đều không thể tin nổi, hiện giờ thậm chí khi đang xem ca múa, cũng có lúc thần thái không tập trung, đang nghĩ ngợi, thanh âm lười biếng của Vân Tử Liệt vang lên nói:

    "Tử Nguyệt có thể múa kiếm"

    Tử Nguyệt sửng sốt, khom người nói:

    "Vâng"

    "Đi phía dưới múa một khúc xem"

    Tử Nguyệt đáp ứng một tiếng, rút ra bảo kiếm nhanh nhẹn nhảy đến giữa bãi đất trống, tay phải cầm kiếm, cổ tay run lên một cái đường kiếm xinh đẹp vẽ ra, thân hình vừa động lập tức múa. Vân Tử Liệt âm thầm lắc đầu, nếu như nói kiếm pháp Tử Nguyệt là Võ thánh chỉ điểm, mà bản thân Tử Nguyệt cực có tư sắc, dáng người thon dài yểu điệu, đúng là múa rất được. Thế nhưng vẫn thiếu chút ý vị, ít đi cảm giác phiêu phiêu như tiên, hơn vài phần lệ khí sát phạt, không giống, một chút cũng không giống. Vẫy vẫy tay, Tử Nguyệt ngó y một cái rồi thi lễ lui ở một bên.

    Vân Tử Liệt không khỏi có chút nhung nhớ muốn gặp nha đầu kia, tuy mỗi đêm đều tận lực tìm nữ tử có chút bóng dáng giống nàng thị tẩm, nhưng vẫn không thể giải được dục vọng muốn nhìn thấy nàng, loại cảm xúc xa lạ này, làm Vân Tử Liệt cả ngày lẫn đêm phiền chán vô cùng, đứng dậy lui hai bước nói:

    "Tử Nguyệt theo ta đi Nguyệt Thành một chuyến như thế nào"

    Tử Nguyệt con ngươi xinh đẹp chớp lóe nói:

    "Hiện giờ tuy ngừng chiến. Cũng định ra hôn ước, nhưng tùy tiện đến sợ sẽ xảy ra biến cố"

    Vân Tử Liệt ha ha cười nói:

    "Ta chỉ đi Nguyệt Thành nhìn vị hôn thê của ta, này hẳn không quá phận đi"

    Tử Nguyệt ánh mắt nhảy dựng nói:

    "Cái này giống như không hợp lí"

    Vân tử liệt nói:

    "Yên tâm, chúng ta lặng lẽ cải trang đi, không kinh động bọn họ. Cái nơi này nhiều lễ tiết lễ tiết chó má thật, dù gì mấy tháng nữa nàng cũng trở thành Chiêu vương phi của ta, gặp mặt một lần cũng sẽ không chỉ trích nặng đi. Phân phó xuống, ngày mai xuất phát, khoảng chừng nửa tháng sau có thể đến Nguyệt Thành. Đúng rồi, khi đó đúng vào tiết nguyên tiêu, thường nghe bảo hội hoa đăng ở Nguyệt Thành rất náo nhiệt, bổn vương muốn đi du ngoạn một phen"

    Mười lăm tháng giêng Nguyệt Thành dị thường náo nhiệt, phố lớn ngõ nhỏ đều bắt đầu treo hoa đăng, chỉ chờ sắc trời bắt đầu tối liền đốt lên. Bên trong Cúc Nguyệt các, hôm nay cũng cực kỳ đặc biệt, ngày thường Tiểu Nguyệt cơ hồ chân không rời nhà, sớm liền chuẩn bị, ngay cả Tư Mã Minh Tuệ luôn luôn trầm mặc hôm nay cũng có chút tinh thần.

    Hôm nay là lễ cập kê của Tiểu Nguyệt, cho dù Tiểu Nguyệt cực lực phản đối, nhưng cuối cùng lễ cập kê của nàng vẫn cử hành tại từ đường của Tư Mã gia, đây là Vân Tử Xung cùng Tư Mã Chu kiên trì. Nói đến Vân Tử Xung, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút cảm thán, tại đây sống vì mưu là chính, thời gian mấy tháng, hắn nhanh chóng trưởng thành, trước kia là thiếu niên quái gở lạnh nhạt, hiện giờ đã là Đông cung thái tử thâm trầm khó lường, giơ tay nhấc chân trừ bỏ khí thế bức người, còn có vài phần chí khí vương giả.

    Nhắc đến lễ cập kê của Tiểu Nguyệt, trong trí nhớ của mình Tiểu Nguyệt cơ hồ quyết định mọi chuyện, Vân Tử Xung đều theo Tiểu Nguyệt, cho dù tranh chấp ngắn ngủi, sau cùng nàng cũng giành thắng lợi, thỏa hiệp với Vân Tử Xung rồi chấm dứt. Thế nhưng hai người lại nổi lên tranh chấp vài lần vì chuyện lễ cập kê lần này, Vân Tử Xung vẫn kiên trì như cũ, Tiểu Nguyệt tuy không rõ hắn định làm gì, nhưng vẫn thuận theo hắn một lần, là lần đầu tiên, có lẽ cũng là lần cuối cùng.

    Lễ cập kê của quý tộc, xem ra có vẻ phức tạp, tham dự lễ có người cập kê, Chủ nhân – thường là cha mẹ người cập kê, Khách chính – trưởng bối nữ có tài đức, một người làm Hữu ti vì người cập kê bâng mâm, một Tán nhân – phụ trợ Khách chính hành lễ thường là hảo hữu, tỷ muội của người cập kê. Đồ vật bày biện, sân bãi, quần áo, lễ khí, âm nhạc cũng được xem trọng. Lễ cập kê chia làm ba phần, ba lần quần áo trang sức đều không giống nhau, theo Tư Mã Minh Tuệ nói, đều có ý nghĩa sâu đậm. Y phục màu sáng thuần lệ tượng trưng cho nữ đồng hồn nhiên chân chất, áo màu mà thanh nhã tượng trưng cho thiếu nữ trong sáng, thâm y đoan trang thể thể hiện vẻ đẹp phục sức (trang phục và trang sức) của thiếu nữ, tượng trưng cho thời kỳ nở rộ của thiếu nữ tươi đẹp, sau cùng là lễ y long trọng, phản ánh thẩm mỹ của nữ tử hướng về phía – ung dung đại khí, thanh lịch trang nhã.

    Loại lễ trưởng thành này, nói thật ép Tiểu Nguyệt hết mức. Đến chỗ từ đường của Tư Mã thị, tuy tại từ đường của Tư Mã cử hành nghi thức, bất quá Chủ nhân lại là Kỷ Thanh Sơn cùng Lý Tố Nương, Khách chính mời mẫu thân của Tư Mã Minh Tuệ – tướng quân phu nhân đảm nhiệm, mà Hữu ti không ai khác ngoài Tư Mã Minh Tuệ, còn người dắt tay búi tóc để trưởng thành, Tiểu Nguyệt vẫn chưa biết được, đến giờ cũng không biết, hỏi nhiều lần, Tư Mã Minh Tuệ kiên quyết không nói, luôn luôn thần bí mỉm cười, làm Tiểu Nguyệt vô cùng ảo não.

    Nghĩ đến Hồ Tử ở tại phía xa Nghiệp thành, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút khổ sở, xem ra lễ cập kê của mình hắn sẽ vắng mặt, bất quá Vân Tử Xung hôm nay cũng không thấy, không biết chạy đến nơi nào. Tiểu Nguyệt tinh tế đánh giá cái bóng mơ hồ trong gương đồng, nàng từ trước đến nay không thích soi gương, vì loại gương này chỉ có thể mơ hồ chiếu ra hình dáng, cũng không có thói quen, nhưng hôm nay cho dù mơ hồ, Tiểu Nguyệt cũng có thể rõ ràng nhìn đến chính mình khác xưa.

    Nét ngây thơ trước kia đã dần dần biến mất, trưởng thành lại hiện ra vài tia sầu muộn, nghĩ lại ở hiện đại tuổi bấy giờ mình chỉ vừa mới tốt nghiệp cấp hai mà thôi, nơi đó nào biết tư vị sầu lo. Sống ở đây, dù chính mình sớm có phiền muộn, làn da vẫn trắng nõn cực kỳ, mặt mày lờ mờ có chút gần giống diện mạo của mình ở hiện đại, không thể nói xinh đẹp chỉ có thể xưng thanh tú.

    Giờ khắc này Tiểu Nguyệt đột nhiên hồi tưởng lại, trở lại lúc mình mới vừa xuyên tới, khi đó dù có phiền não, nhưng cùng hiện tại so sánh cũng thoải mái hơn nhiều. Trưởng thành bản thân lại như khó có thể thích ứng a, không chỉ chính mình, Tư Mã Minh Tuệ và Hổ Tử, mỗi người đều giống như chìm sâu trong mâu thuẫn cùng bất đắc dĩ không thể tự thoát khỏi, nghĩ đến việc này, Tiểu Nguyệt khẽ thở dài một cái.

    Sáng sớm ánh mặt trời chiếu qua mái hiên vào Từ Đường, cho buổi lễ trang trọng tăng thêm chút tinh thần phấn chấn, phía đông từ đường đã đủ người, Tiểu Nguyệt xinh đẹp đi vào bên trong. Trong phòng là bàn trà bằng trúc, Tiểu Nguyệt ngồi ở chính giữa, sau một hồi nghi thức rườm rà, là ba lần lễ cập kê, đổi qua lần tay áo sau cùng, chỉ còn lại nghi thức cuối.

    Tiểu Nguyệt cúi đầu chờ đợi, chợt cảm giác hai bên tân khách ánh mắt đều đã chuyển hướng đến lối vào Từ Đường. Một lúc sau, một hương thơm nhàn nhạt quen thuộc dần dần áp sát Tiểu Nguyệt, nàng có thể cảm giác được rõ ràng người tới đã đứng phía sau mình, ánh mặt trời ngoài cửa chiếu vào, đem bóng người tới rõ ràng chiếu trên mặt đất, kim quan cẩm bào, phong tư tuấn nhã, là Vân Tử Xung sáng sớm đã không thấy tung tích. Tiểu Nguyệt không quay đầu, bất quá khóe miệng lại mỉm cười, cảm giác phía sau mọi người lui sang một bên, Vân Tử Xung mới nhẹ nhàng cầm tóc Tiểu Nguyệt, chậm rãi búi lên, ở sau gáy làm thành một cái búi tóc, một cây trâm cắm vào, động tác thoải mái thuần thục cực kỳ.

    Tiểu Nguyệt không khỏi nhớ tới trước kia, lúc ở hiện đại, mình là một đầu tóc ngắn, đến nơi này ngay từ đầu chỉ thích thắt bím tóc đơn giản, cũng có thể ứng phó. Về sau tóc dần dài quá, là Vân Tử Xung cùng Bán Hạ làm cho mình, mấy năm trước cơ hồ đều là Vân Tử Xung chải đầu, về sau hắn đi Thái Học, Bán Hạ mới tiếp nhận, Vân Tử Xung cũng vì vậy mà búi tóc vô cùng thuần thục, cũng không biết tương lai hắn sẽ búi tóc cho bao nhiêu nữ tử xinh đẹp khác. Tiểu Nguyệt không khỏi cười tự giễu, tính ra chính mình coi như là sư tổ của hắn.

    Búi tóc xong, Vân Tử Xung cúi đầu, ở bên tai Tiểu Nguyệt nhẹ nhàng nói:

    "Nguyện một lòng vì người, bên cửa búi tóc xanh"

    Tiểu Nguyệt không khỏi sửng sốt, đây là câu thơ trước kia mình ở trên mạng đọc qua, mặc dù không hợp bằng trắc, nhưng nàng lại thích ý cảnh của nó, đã từng viết không biết ném ở đâu, thế mà hắn lại biết. Trong lòng không khỏi ấm áp, giơ tay sờ sờ trâm gài tóc trên đầu, xúc tua có chút thô ráp, giống như là mài từ nhánh cây. Đứng lên xoay người lại, thấy Vân Tử Xung mỉm cười mà đứng, ánh mắt ôn nhu như một vò rượu ủ lâu, thoáng chốc say lòng người, bình tĩnh nhìn Tiểu Nguyệt nói khẽ:

    "Ta rốt cục đợi cho ngươi trưởng thành, nha đầu, thật sự rất không dễ dàng a"
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 24: Pháo hoa
    Tiểu Nguyệt mặt có chút đỏ, thấp giọng nói: "Sao ngươi lại làm Tán nhân thế này"

    Vân Tử Xung cúi đầu cười nói: "Đương nhiên có thể búi tóc cho ngươi, cũng chỉ có thể là ta". Ngữ khí cực kỳ bá đạo, có vài phần bướng bỉnh ngây thơ, Tiểu Nguyệt không khỏi bật cười, Vân Tử Xung tiếp tục: " Sau lễ cập kê, ngươi thật sự trưởng thành, đến đây! Chúng ta đi dạo một chút, lần này ta vào kinh, nhất định phải mang ngươi đi cùng, không biết chúng ta khi nào trở về nữa"

    Tiểu Nguyệt không thể không nhíu mày, nghĩ muốn phản bác hắn, nhưng trong lòng bị chuyện vừa rồi cảm động, lại cúi đầu thở dài, thầm nghĩ trước hết như vậy đi, ít nhất qua hôm nay rồi lại tính. Vân Tử Xung nắm tay Tiểu Nguyệt chậm rãi mà đi, giống như vô số lần của bảy năm trước, đi lên xe ngựa, xe ngựa lộc cộc hướng phía trước chạy. Tiểu Nguyệt chợt có cảm giác, nếu con đường này vĩnh viễn không có tận cùng, nàng cùng Vân Tử Xung có thể sóng vai nhau mà ngồi như vậy thật tốt.

    Xe vào học viện Phong Hoa, vì đang là kỳ nghỉ đông, vườn ở trung cấp cơ hồ không có người, còn lại mấy người là hạ nhân vẩy nước quét nhà. Đi vào giữa, lọt vào tầm mắt là một mảnh rừng đào tiêu điều héo rũ, không rực rỡ tao nhã như ngày xuân, chỉ có những cành cây khô khốc khó coi ở trong gió co rúm lại. Bên cạnh rừng đào mới có thêm một khối bia đá hình chữ nhật, mặt trên chạm khắc chính là bài thơ Hoa đào mà nàng đạo văn, chữ viết cũng là thể chữ Nhan của nàng, là Lục Vũ mãnh liệt yêu cầu Tiểu Nguyệt viết để rồi khắc lên, vì thế Tiểu Nguyệt ước chừng xấu hổ mấy ngày.

    Đằng sau gian nhà của khoa Trung cấp, có hai gian sương phòng, là chỗ nghỉ ngơi giữa khóa của Vân Tử Xung, từ khi nàng đến đây liền trở thành nơi dùng trà lúc nghỉ giữa các buổi học của hai người. Cất bước đi vào, Tiểu Nguyệt không khỏi sửng sốt, vài năm đi qua, nơi này vẫn như cũ, giống đến dọa người, tựa như nàng cùng Vân Tử Xung chưa từng rời đi. Bộ sách trên giá sách, trên bàn học đặt bút lông Hồ Châu, đệm êm trên giường, còn có một nhành mai phía trước cửa sổ, bên cầu đầy hoa mai hồng hồng mới nở, mỹ lệ mà kiêu ngạo.

    Sắc trời có chút âm u, phảng phất như có tuyết rơi, nơi này rất ít khi có tuyết, cả mùa đông cũng chỉ có một hai trận tuyết, không phải bay tán loạn mà tuyết rơi như lông ngỗng, thưa thớt rơi vài bông tuyết, có khi còn kèm theo mưa bụi, càng làm cho mùa đông ở đây thêm hiu quạnh. Tiểu Nguyệt ngồi trên giường êm, nghĩ đến trâm gài tóc trên đầu mình thuận tay rút ra, nháy mắt suối tóc xõa ra ôm trọn bờ vai, mang một nét phong tình mê người không khỏi làm Vân Tử Xung nhất thời ngẩn ngơ.

    Tiểu Nguyệt cúi xem cây trâm trong tay, làm từ gỗ trông gồ ghề không xinh đẹp thậm chí có thể nói xấu xí, lại làm Tiểu Nguyệt nhớ tới tháng tư của hai năm trước Vân Tử Xung từ kinh thành trở về xem mình. Lúc ấy đúng dịp đang lên núi Nghiêu Sơn hái thuốc, vậy mà Vân Tử Xung lên núi tìm được, hai người làm bạn xuống núi, nàng chợt bị cây dại bên đường mắc vào làm rách quần. Lúc ấy Tiểu Nguyệt còn nhớ rõ chính mình xấu hổ cực kỳ, kỳ thật ở hiện đại cũng không có gì, chỉ là đi lại lộ chân mà thôi, thế nhưng ở đây lại không phải bình thường, đây là rất thất lễ.

    Lúc ấy Vân Tử Xung cởi cẩm bào của mình buộc lại bên hông của nàng, từ xa nhìn lại, giống như mặc váy, nhưng đi đường lại không tránh khỏi lộ ra, sau cùng Vân Tử Xung cõng Tiểu Nguyệt xuống núi. Trước khi đi vẫn bẻ nhánh cây kia, chỉ vì Tiểu Nguyệt cùng hắn vui đùa nói về điển cố “chuyết kinh”, hiện giờ nghĩ đến, đã biết nguồn gốc trâm gỗ của lễ cập kê, chẳng lẽ là nhánh cây lúc ấy.

    *chuyết kinh: cổ nhân gọi thê tử của mình, “kinh” – tức cành cây mận thường được dùng làm trâm cài đầu ở cổ đại

    Tiểu Nguyệt hỏi nhìn về phía Vân Tử Xung, chỉ tháy hắn ôn nhu gật đầu: "Đúng là nhánh cây kia, tay nghề của ta thô kệch, gọt vài ngày cũng chỉ thành thế này, ngươi cũng thấy khó coi đi"

    Tiểu Nguyệt cười nói: "Chất liệu này vốn vô cùng cứng rắn, không thích hợp tạo hình, bất quá người sống trên núi không có tiền để mua những cây trâm xinh đẹp, mới tiện tay lấy nó về làm "

    Vân Tử Xung ánh mắt lại càng ôn nhu, đi vào cùng Tiểu Nguyệt sóng vai ngồi xuống, ôm nàng tựa vào trong lồng ngực mình, thấp giọng nói: " Mặc dù ngươi mang trâm gỗ, nhưng ở trong mắt ta vẫn là nữ tử xinh đẹp nhất thiên hạ, nha đầu ngươi có nguyện ý làm thê tử của ta"

    Tiểu Nguyệt không khỏi sửng sốt, quay đầu nhìn hắn, đối diện ánh mắt Vân Tử Xung sáng dị thường, ánh mắt chấp nhất cùng kiên trì làm nàng biết hắn thật sự nghiêm túc. Đối diện khoảng khắc này, Tiểu Nguyệt mở to hai mắt, hơi tránh ra ôm ấp của hắn, đứng dậy đi đến trước cửa sổ. Trong phòng có đốt chậu than, từng bụi than gỗ vô thanh vô tức cháy sáng, làm cho trong phòng thêm một cổ mùi cháy, vừa rồi còn không cảm thấy, lúc này Tiểu Nguyệt lại cảm thấy có chút bực mình, tiện tay đẩy ra cửa sổ thủy tinh, trên cành mai rơi xuống chút bông tuyết tinh tế, trên bầu trời tuyết cũng chậm rãi rơi xuống, hiếm thấy không có mưa bụi hỗn loạn, mà tuyết rơi có chút tinh mịn, rơi vào gần chỗ trên hồ, cơ hồ lập tức liền biến mất không dấu vết.

    Nàng đang nghĩ gì? Vân Tử Xung sắc mặt có chút âm tình bất định, gần một năm qua, chính mình mỗi khi thăm dò, đều không giải quyết được gì, lúc đó có thể nói nàng còn nhỏ, mình còn có thể chờ. Thế nhưng trải qua cuộc chiến ở Uyển thành, theo lý giải của nàng đối với chuyện của Hổ Tử và Minh Tuệ, nàng không phải không hiểu một chữ tình, mà là một mực không muốn nghe hắn, không ngừng né tránh đề tài này, mỗi khi mình vừa nhắc tới, Vân Tử Xung có thể rõ ràng cảm giác được nàng bất đắc dĩ kháng cự.

    Điểm này Vân Tử Xung nghĩ thế nào cũng không ra, cố ý làm lễ cập kê cho nàng tại từ đường Tư Mã, chính mình cố gắng tới để bảo đảm tương lai và địa vị cho nàng, chẳng thế thì ở trong hoàng thất chú trọng xuất thân và địa vị, nàng phải dùng gì để làm chỗ dựa, tuy mình một phen khổ tâm, trước hết vẫn phải thuyết phục sự cố chấp của nàng mới được. Nói thật, Vân Tử Xung có chút nóng vội, Tiểu Nguyệt bất quá mới vừa mười bốn tuổi, nhưng bản thân hắn cũng đã hai mươi, về việc tuyển phi, phụ hoàng mẫu hậu đã nói ra nhiều lần, chính mình nghĩ muốn kéo dài, sợ cũng chỉ là qua tiết nguyên tiêu này thôi.

    Vân Tử Xung phiền muộn vì chính mình không xác định được trong lòng Tiểu Nguyệt, giữa hai người dường như từ một năm trước liền có tâm tư khác nhau, loại tâm tư đó kéo đên hiện giờ lại ẩn ẩn phát triển thành ngăn cách không thể vượt qua. Vân Tử Xung đột nhiên nghĩ đến khi đó tại Uyển thành, thời điểm Tiểu Nguyệt cùng Hách Liên ở chung, cực kì khác hẳn với thái độ lạnh nhạt trước kia không quen, giơ tay nhấc chân, mỗi tiếng nói mỗi cử động, đều lộ ra một loại quen thuộc ăn ý, chẳng lẽ Tiểu Nguyệt… Nghĩ đến điều này, sắc mặt Vân Tử Xung trầm xuống nói: "Ngươi hẳn không phải thích Hách Liên Chi chứ ?"

    Ngữ khí âm trầm so với sắc trời bên ngoài càng tối đen hơn, Tiểu Nguyệt kinh ngạc quay đầu, ngày thường Vân Tử Xung phong tư tuấn nhã ung dung bình tĩnh, lúc này lại không giống, sắc mặt có chút gấp gáp đến đỏ lên, giữa đôi mắt hiện lên, là tức giận cùng ghen tuông, nào có khí độ ung dung của thân Thái tử, trông khó chịu giống tiểu nam hài, không khỏi làm Tiểu Nguyệt nhớ tới tình cảnh bảy năm trước lần đầu tiên nhìn thấy hắn. Giống như không được tự nhiên, nhưng dị thường đáng yêu.

    Tiểu Nguyệt cười nói: "Ngươi nghĩ đi đâu vậy, ngươi nghĩ ta là mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành sao, Hách Liên Chi sao lại để ý nha đầu sơn dã như ta chứ, lời này của ngươi không có đạo lý"

    Vân Tử Xung không khỏi nhẹ nhàng thở ra, thầm nghĩ tâm tư Hách Liên Chi, nha đầu kia căn bản một chút cũng không biết, Vân Tử Xung đương nhiên không ngốc mà nhắc nhở Tiểu Nguyệt, lại nói tránh đi: "Thế vừa rồi ta nói cái kia..... câu trả lời là......"

    Ngữ khí có chút chần chờ cùng khẩn trương, Tiểu Nguyệt nhìn chằm chằm ánh mắt tuấn tú của Vân Tử Xung, bên trong kiên định cùng quả quyết rất rõ ràng. Có lẽ mình nên cho hắn một cơ hội, cũng cho chính mình một cơ hội, có lẽ bất đồng cũng không nhất định, dù sao ít nhất ở hiện tại, hắn là chân thành, còn có bảy năm ở chung, cho dù tương lai tình yêu không còn, cũng còn có tình thân gắn bó, những thứ này là vô luận thế nào cũng không thể vứt bỏ.

    Nghĩ tới đây, Tiểu Nguyệt hơi hơi thở dài: "Nếu ngươi không chê ta xấu xí, như thế trâm gỗ ta liền thu”

    Vân Tử Xung suýt nữa cho rằng mình nghe lầm, đề xuất chuyện này đương nhiên Vân Tử Xung là cố ý, nhưng không nghĩ tới, Tiểu Nguyệt luôn luôn không được tự nhiên khi nói về việc này, trái lại thẳng thắng như vậy. Việc này không khỏi làm Vân Tử Xung sửng sốt, sau mới nảy lên kinh hỉ vô cùng, đứng lên nhanh chóng đến đến bên người Tiểu Nguyệt, thâm sâu nhìn chăm chú vào ánh mắt nàng, thâm tình nói: "Tin tưởng ta, ngươi sẽ không hối hận vì quyết định ngày hôm nay "

    Thanh âm ôn nhu kiên định bao hàm thâm tình, ngoài cửa sổ tuyết mịn không tiếng động rơi xuống, rơi vào trên những nụ hoa cẩm tú cầu, nụ hoa tại tuyết mịn thấm xuống lẳng lặng nở rộ, một trận gió nhẹ thổi qua, mùi thơm ngát bay tới trong phòng thấm vào lòng người, lơ lững giữa hai người đang ôm nhau, hương thầm lan tỏa, mỹ lệ xinh đẹp, giờ khắc này cảnh đẹp như mơ.

    Sắc trời dần dần tối, xuyên thấu qua hồ nước có thể thấy ngọn đèn dầu từ từ thắp sáng ở nơi xa, Vân Tử Xung nắm cả bả vai Tiểu Nguyệt nói: "Đúng rồi, đi, nhìn buổi lễ lớn ta cho ngươi"

    Nói xong lôi kéo Tiểu Nguyệt ra khỏi học viện Phong Hoa, bóng đêm vừa mới buông, trên đường cái đã xuất hiện đủ loại đèn lồng, đầy màu sắc và hoa văn, dị thường xinh đẹp. Khác với ngày xưa quạnh quẽ, trên đường cái nơi nơi là dân chúng đi xem đèn lồng, vô luận quý tộc, thương nhân hay người buôn bán nhỏ, hôm nay giống như đều tụ trên con đường này. Đường cái trước học viện Phong Hoa là một con phố dài thông cả phía nam bắc của Nguyệt Thành, ước chừng mấy chục dặm, kéo dài qua đoạn đường phồn hoa nhộn nhịp nhất Nguyệt Thành, cũng là đường cái rộng dài nhất Nguyệt Thành.

    Cho nên nơi này cũng là trung tâm tổ chức hoa đăng của tết nguyên tiêu, ở giữa đường cái là ba tầng trà lâu của Tư Mã gia, có cái tên cực kì đặc biệt là Trà Hương viên, là nơi Ngụy tiên sinh cùng Tư Mã Chu thường xuyên đến xem diễn kiêm diễn viên. Tuy chỉ có ba tầng, bất quá ở trong này có thể xem như địa phương cao nhất của Nguyệt Thành, mà mái cong điếu chân cực kỳ xinh đẹp, đương nhiên giá cả cũng khác biệt, dân chúng tầm thường chỉ có thể nhìn ngưỡng mộ. Tất cả tầng đều được bố trí phi thường xa hoa, cả ba tầng cũng chỉ có ba gian nhã thất, nhã thất nhìn ra sát đường, cách đường cái là cửa sổ bằng ngọc lưu ly trong suốt, treo rèm cửa màu xanh nhạt, phi thường lịch sự tao nhã.

    Tại nhã thất gần cửa sổ mà trông, có thể rõ ràng nhìn thấy, hồ tự nhiên lớn nhất Nguyệt Thành cách đó không xa, Minh Sắt hồ. Hai bên hồ hiện giờ đều là ngọn đèn dầu lay động, dị thường náo nhiệt, tuy nhiên trên trời tuyết vẫn bay, trên hồ vẫn có thể thấy mấy chiếc thuyền hoa đèn đuốc sáng trưng. Trà Hương viên thiết kế cực kỳ đặc biệt, trung gian là chạm rỗng, bên cạnh mới là nhã các tinh xảo, ở giữa dựng một sân khấu kịch rộng lớn, gánh hát của Kỷ gánh trưởng ở phía dưới y y nha nha xướng một khúc hát không biết tên. Tiểu Nguyệt cảm thấy được những khúc hát này tương tự Côn Khúc(1) ở thời hiện đại, hát lên những làn điệu tuyệt đẹp, tinh tế thấm thía lại triền miên uyển chuyển, nhu tràn khắp xa xưa.

    Lầu ba là nhã thất cao nhất của Trà Hương viên, khách nhân tầm thường lên không nổi, thời gian hiện giờ tuy vừa qua khỏi bữa tối, nhưng đã có khách tới. Xuyên thấu qua màn sa ngăn cách, có thể thấy lờ mờ nhã thất bên cạnh, giống như có người, Trà Hương viên to như vậy cũng chỉ có hai gian phòng gần cửa sổ có thể nhìn thấy, chiếm hết ưu thế, đồng thời giá cả cũng là trên trời. Tiểu Nguyệt mỗi lần cùng Tư Mã Chu và Ngụy tiên sinh tới, cũng bất quá ngồi ở lầu một, nói ra Tiểu Nguyệt thích ngồi ở phía dưới, cảm thấy ngồi nơi đó nghe diễn và dùng trà tựa như mới càng thêm hương vị, dù sao tới nơi này chẳng phải vì muốn thanh tịnh sao.

    Cùng Vân Tử Xung đơn giản ăn chút đồ ăn, dưới lầu đã có chút nháo, tiếng chiêng trống dần dần vang lên, tiểu khúc mềm dẻo vừa rồi đã bị tiếng chiêng trống vang dội thay thế, chợt nghe thấy, thật có vài phần hương vị phương tây. Nói đến đây, Tiểu Nguyệt không thể không bội phục trí tuệ cổ nhân, chỉ bằng Tiểu Nguyệt hát một đoạn không hề hoàn mỹ, Kỷ trưởng gánh có thể phối với nhạc khí, tuy không thể so sánh với hiện đại, bất quá rất có thần sắc riêng.

    Đang lúc xuất thần, Vân Tử Xung nhẹ nhàng xoa đầu Tiểu Nguyệt, khiến ánh mắt nàng nhìn phía ngoài cửa sổ, Vân Tử Xung đẩy ra cửa sổ, âm thanh náo nhiệt trên đường kèm với một trận gió tuyết mát rượi truyền đến, nơi xa ánh sáng lay lắt, mơ hồ có thể thấy được từng mảnh bông tuyết bay lượn, Tiểu Nguyệt nhìn một lúc, nói: "Nhìn cái gì?"

    Vân Tử Xung mỉm cười thấp giọng nói: "Lễ vật ta tặng cho ngươi, mất mấy tháng rốt cục thành công, ngươi xem”

    Nói xong chỉ tay, theo ngón tay hắn, là vài tiếng pháo hoa vang lên thùng thùng. Theo tiếng vang, một chùm ánh lửa hiện lên, nổ tung trên nền trời đen tối, nở ra muôn vàn đóa hoa, sáng lạn mỹ lệ. Ánh sáng chói mắt lại ngắn ngủi biến mất, nháy mắt liền biến mất trong đêm, chút vết tích cũng không lưu lại, rung động qua đi, Tiểu Nguyệt cảm thấy một trận thương cảm khó hiểu.

    Nhớ ở hiện đại có xem qua một quyển sách, nội dung đã không nhớ rõ, thế nhưng tên sách lại vẫn đọng trong ký ức, tên sách là “Em còn cô đơn hơn pháo hoa”. Pháo hoa tuy mỹ lệ nhưng cực kỳ ngắn ngủi, khiến người ta cảm giác sinh mệnh luôn thay đổi, thế sự vô thường. Đây là lần đầu tiên ở Tiểu Nguyệt xem pháo hoa ở nơi này, đại khái là từ khi chính mình phát minh thuốc nổ, mới dẫn đến linh cảm của những người làm nghề giỏi, chế tạo ra pháo hoa mỹ lệ như vậy.

    Trên bầu trời pháo hoa vẫn không ngừng bắn lên rồi rơi xuống, giống như vĩnh viễn không ngừng không nghỉ, khói lửa chiếu sáng Nguyệt Thành, cũng chiếu sáng Tiểu Nguyệt bên cửa sổ. Theo ánh măt Vân Tử Xung, lúc này Tiểu Nguyệt vô cùng mỹ lệ, so với pháo hoa trên bầu trời không kém chút nào, bất quá trong mắt nàng có một loại thương cảm không hiểu, khiến cho cả người có chút u buồn, tựa như tiểu nha đầu ngày thường trong một đêm trở thành thiếu nữ trưởng thành, thêm vài phần quyến rũ cùng thần bí, càng hấp dẫn đôi mắt mình. Hắn thâm sâu mà chuyên chú nhìn nàng, càng thêm trầm mê.

    Khói lửa lập lòe, dưới lầu Trà Hương viên cũng có một đôi nhãn tình trông thấy Tiểu Nguyệt, kinh hỉ, bất ngờ, tưởng niệm, sau cùng trở thành khát vọng chiếm hữu bá đạo


    Côn khúc (崑曲; Bính âm: Kūnqǔ) hay Ca kịch Côn khúc là một trong những loại hình cổ nhất của nghệ thuật Ca kịch Trung Quốc. Đây là loại hình nghệ thuật đầu tiên của Trung Quốc được UNESCO đưa vào danh sách Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại.

    Từ thời nhà Nguyên tại miền Nam Trung Quốc bắt đầu phổ biến hình thức giải trí tạp kịch. Theo sách Nam từ dẫn chính thì Côn khúc có nguồn gốc tại Côn Sơn, Tô Châu vào cuối thời nhà Nguyên (khoảng thế kỷ 14). Ngay từ khi ra đời Côn khúc đã được các hoàng đế nhà Minh như Minh Thái Tổ, Minh Thế Tông chú ý, nhiều vở truyền kì trở nên nổi tiếng trên sân khấu côn khúc như Ngọc quyết kí, Minh phượng kí, Hoán sa kí. Côn khúc tiếp tục là loại hình ca kịch phổ biến ở Trung Quốc thời nhà Thanh và đầu thời Trung Hoa dân quốc trước khi lụi tàn vào giữa thế kỷ 20, đặc biệt là trong thời gian Cách mạng Văn hóa. Từ giữa cuối thế kỷ 20, ca kịch Côn khúc bắt đầu được phục hồi và đến năm 2001 thì loại hình nghệ thuật này đã được UNESCO đưa vào danh sách Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại.

    Các vở diễn nổi tiếng
    Hoán sa kí (浣纱记, tác giả Lương Thần Ngư)
    Mẫu đơn đình (牡丹亭, tác giả Thang Hiển Tổ)
    Trường sinh điện (长生殿, tác giả Hồng Thăng)
    Thập ngũ quán (十五貫, tác giả Phùng Mộng Long)
    Đào hoa phiến (桃花扇, tác giả Hồng Thượng Nhậm)
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 25: Tình cờ găp mặt
    Tử Nguyệt kỳ quái nhìn thoáng qua Vân Tử Liệt đột nhiên đứng lại, đến chỗ này nghe nói có Trà Hương viên rất khác biệt, cũng không đi tới, không biết ý người như thế nào. Lúc này ánh mắt của Vân Tử Liệt tập trung vào một phía, trên đường ngọn đèn dầu sáng lạn chiếu rọi xuống, léo ra một loại ánh sáng ngọc dị thường chói lọi, trong mắt y ẩn chứa kinh hỉ cùng bất ngờ khiến cho Tử Nguyệt kinh hãi, trông còn hơn thời điểm pháo hoa phóng trên trời lúc nãy.

    Nói đến cái này cũng không biết do ai chế tác, loé trên trời đêm có một loại mỹ lệ như trong mơ, theo đôi mắt Vân Tử Liệt nhìn sang, Tử Nguyệt ngẩng đầu quan sát. Dưới ánh sáng của pháo hoa, một đôi nam nữ xuất sắc sóng vai mà đứng, nam tử cẩm bào kim quan, thanh tuyển cao quý, nghiêng đầu nhìn người nữ tử bên cạnh, cho dù biểu tình xem không rõ lắm, Tử Nguyệt cũng có thể cảm giác được thâm tình và ôn nhu của hắn.

    Nữ tử bên cạnh mới đúng là tiêu điểm ánh mắt Vân Tử Liệt, so với nam tử xuất sắc kia, nữ tử ngũ quan chỉ có thể nói là thanh tú, toàn thân váy dài màu lam nhạt, trên vai khoác áo ngắn đỏ ửng, tóc búi lên. Tuy nhìn nàng có vẻ còn nhỏ tuổi, bất quá nhìn trên đầu, có lẽ đã cập kê, ngũ quan không tính là đẹp, mặt mày nhàn nhạt lóe sáng, cười như không cười đứng nơi đó, có một loại hương vị riêng biệt, đích xác cực kỳ đặc biệt.

    Tử Nguyệt âm thầm đánh giá thần sắc Vân Tử Liệt, thấp giọng nói: "Vương gia nàng chẳng lẽ là người mà người muốn gặp "

    Vân Tử Liệt không có trả lời, thẳng tắp nhìn chằm chằm đôi nam nữ ở phía trên, mâu trung hiện lên kinh hỉ bất ngờ như lúc ban đầu, nhưng sau đó là một cơn lửa giận khó có thể áp chế, mãi cho đến khi pháo hoa đã ngừng bắn, bóng dáng hai người tiêu thất, Vân Tử Liệt âm trầm nói: "Nam nhân kia là ai?"

    Trong giọng nói có một loại kiềm nén và lãnh liệt, Tử Nguyệt nói: "Căn cứ bức họa mà ám vệ đưa, nam tử kia hẳn là Thái tử Nghiêu Quốc Vân Tử Xung"

    Vân Tử Liệt biểu tình nháy mắt buông lỏng nói: "Nguyên lai là biểu ca của nàng, đi chúng ta cũng đi vào nhìn một cái, Trà Hương viên có gì đặc biệt"

    Nói xong vung tay áo bước vào bên trong, Tử Nguyệt ngẩng đầu liếc mắt một cái lầu các đã rỗng tuếch, cảm giác hai người kia không giống huynh muội, ngược lại như là người yêu. Tử Nguyệt nhìn ra, Thái tử Nghiêu Quốc so với Vương gia nhà mình cũng không hề thua kém, nếu lúc này không phải Vương gia dịch dung, nhật nguyệt tranh nhau soi sáng, đều có đặc sắc, thật sự khó phân cao thấp.

    Vân Tử Liệt bước vào giữa sảnh, lập tức có gã sai vặt tiến đến kêu hô hai người, Vân Tử Liệt đưa mắt đánh giá, nơi này rất lớn, bố trí cũng cực kỳ lịch sự tao nhã, hương trà lượn lờ, kèm với tiếng chiêng trống trên đài, có chút hương vị riêng biệt. Trên đài đang diễn một khúc nghe nói là Kỷ Tiểu Nguyệt phát minh, không giống các tiểu khúc trước kia, có tình tiết, có chuyện xưa, Vân Tử Liệt cũng cực kì thích, hơn nữa đặc biệt thích Bá Vương Biệt Cơ. Chính y cũng đi tìm mấy gánh hát đến Chiêu vương cung, nhưng cảm giác thiếu thiếu cái gì, cũng không biết nơi này như thế nào.

    Ngẩng đầu nhìn thoáng qua mặt trên, trên lầu ba hiển nhiên bố trí càng thêm tinh xảo, cho dù nhìn xuống dưới cũng cực kỳ rõ ràng. Vân Tử Liệt vốn định bao một gian nhã thất, mở miệng lại đột nhiên nghe thấy một thanh âm, ánh mắt bình tĩnh nhìn lên thang lầu. Gã sai vặt thấy mình hỏi vài lần mà khách nhân trước mắt thoáng như không nghe thấy, theo ánh mắt y nhìn lên thang lầu, bất giác cười nói: "Khách quan hôm nay thật có phúc, Kỷ Tiểu Nguyệt của Nguyệt Thành chúng ta, xem tình hình muốn lên đài. Đây chính là cơ hội ngàn năm một thuở a, có thể thấy được ước chừng có quan hệ với Điện hạ "

    Vân Tử Liệt chỉ sáng quắc nhìn chằm chằm bóng dáng càng ngày càng gần, đối với lời nói của gã sai vặt một chút cũng không nghe thấy. Ngọn đèn dầu chiếu sáng thiếu nữ, tư thái xinh đẹp khí thế ung dung, dưới ánh mắt của mọi người không hề mất tự nhiên, giữa lông mày luôn mang theo nụ cười yếu ớt, ấm áp, khiến người vừa thấy như tẩm gió xuân. Vân Tử Liệt cảm giác cùng đêm đó nhìn thấy với bây giờ có bất đồng, bất quá này một mặt cũng thật là động lòng người.

    Tử Nguyệt thấy y lại xuất thần, lặng lẽ đến sát y thấp giọng nói: "Gia chúng ta ngồi nơi đó"

    Vân Tử Liệt hoàn hồn, liếc mắt nhìn gã sai vặt nói: "Ngươi vừa rồi nói nàng muốn lên đài biểu diễn, nàng còn có thể diễn cái này"

    Gã sai vặt ngây ra một lúc, mới hiểu được ý đang nói Kỷ Tiểu Nguyệt, không khỏi cười nói: "Đương nhiên, so với thủ hạ của Kỷ trưởng gánh còn xuất sắc hơn, bất quá rất ít lên đài "

    Vân Tử Liệt gật gật đầu quay đầu nhìn lướt qua Tử Nguyệt, Tử Nguyệt hiểu ý, tiện tay ném ra một mảnh vàng lá nói: "Cho gia ta tìm vị trí đầu"

    Gã sai vặt tiếp nhận vàng lá, nhất thời mặt mày hớn hở nói: " Được vị gia này mời "

    Vị trí của hai người đích xác không kém, tại hàng đầu tiên bên trái, tuy không phải ở giữa, bất quá cũng rất khó được, dù sao đoàn người ngồi ở giữa cơ hồ đều là đại nhân vật hiện giờ của Nghiêu Quốc, Tư Mã Chu, Hách Liên Du, Hách Liên Chi còn có một người nữ tử tuổi còn trẻ, ăn mặc đoán chừng hẳn là thế tộc khuê tú. Tử Nguyệt bên cạnh lặng lẽ đánh giá, ở tại bên tai Vân Tử Liệt báo tin tức trong đầu mình.

    Vân Tử Liệt hơi hơi nhìn lướt qua, trừ bỏ Vân Tử Xung xuất sắc, Như Ngọc công tử Hách Liên Chi đích xác cũng không giống người thường, áo trắng khăn chít đầu, lỗi lạc phi thường, hành động đều có một loại u nhã cùng tiêu sái, quả nhiên quân tử Như Ngọc. Nữ tử bên cạnh, Vân Tử Liệt lại chỉ hơi hơi nhìn thoáng qua, mất đi hứng thú tìm tòi nghiên cứu, tuy tươi đẹp kiều diễm, nhưng so với Chu Nhược vẫn kém một bậc, càng đừng nói đến muôn vàn tuyệt sắc trong Chiêu vương cung.

    Lại quay đầu nhìn chằm chằm trên đài, lúc này Trà Hương viên dị thường an tĩnh, mọi người cơ hồ đều đã chen chúc tại chung quanh sân khấu kịch chờ. Một trận chiêng trống gõ vang, tay cầm song kiếm, Tiểu Nguyệt mặc trang phục diễn theo tiếng chiêng trống đi ra. Nói thật, lên đài biểu diễn thật sự là xuất phát từ bất đắc dĩ, vốn sau khi xem pháo hoa, hai người yên lặng đối diện, không khí đang tươi đẹp, mành sa cách vách đột nhiên vén lên, xuyên thấu qua cửa gỗ bằng ngói lưu ly của phòng nhỏ, là Tư Mã Minh Tuệ làm mặt quỷ cười.

    Tiểu Nguyệt cùng Vân Tử Xung liếc nhau, đồng thời lắc đầu, nha đầu kia không biết đã nghe bao lâu, rất nhanh Tư Mã Minh Tuệ đã đi tới, hướng về phía Tiểu Nguyệt cười hắc hắc nói: "Ta cũng không phải là cố ý tới quấy rối, thật ra là ông nội chiêu đãi khách quý từ kinh thành mới đến"

    "Khách quý, người nào?"

    Tư Mã Minh Tuệ nói: "Hách Liên thế bá cùng Như Ngọc công tử"

    Tiểu Nguyệt không nhịn được cười một tiếng, tính ra cũng mấy tháng rồi cũng không thấy Hách Liên Chi, sắc mặt Vân Tử Xung có chút ủ dột, nhưng vẫn có chút chuyện muốn hỏi. Ba người đi nhã thất bên cạnh, bên cạnh bàn Tư Mã Chu đang ngồi mỉm cười cùng Hách Liên Du, Hách Liên Chi đứng gần cửa sổ trông ra bên ngoài, ánh sáng ngọn đèn từ ngoài hắt vào càng tôn thêm bóng dáng tuấn dật thon dài của y, phong thái như ngọc.

    Nghe được thanh âm bỗng nhiên quay đầu, trên mặt biểu tình hiển nhiên vẫn chưa biến mất, Tiểu Nguyệt cảm thấy được y nhìn có phần cô đơn, nhưng rất nhanh rồi loé lên, khôi phục vẻ ung dung bình tĩnh như thường, đánh giá Tiểu Nguyệt nói: "Chúc mừng ngươi đến tuổi cập kê, đã lâu không gặp"

    Trong lòng Tiểu Nguyệt không khỏi cười thật lòng: "Đúng vậy a, đã lâu không gặp, cám ơn"

    Hách Liên Chi thấy nàng đột nhiên cười, bất giác bần thần, lại nhẹ nhàng ho hai tiếng, đảo mắt đối bên cạnh Vân Tử Xung nói: "Thái tử điện hạ mạnh khoẻ"

    Vân Tử Xung nhẹ nhàng khẽ hừ nói: "Cũng không tệ lắm, ta không biết Binh Bộ lại nhàn như thế, Thượng Thư như ngươi lại có thời gian dạo chơi"

    Hách Liên Chi ánh mắt chớp lên, cười như không cười đáp: "Bây giờ thiên hạ chiến sự tạm thời không có, Binh bộ Thượng Thư như ta đương nhiên thoải mái, đây là phúc của Thái Tử điện hạ"

    Hai người ngươi tới ta tiếp, ngấm ngầm hại nhau, Tiểu Nguyệt không khỏi bất đắc dĩ lắc đầu, tiến lên chào Tư Mã Chu cùng Hách Liên Du, Hách Liên Du trên dưới đánh giá Tiểu Nguyệt phút chốc nói: "Cập kê xong liền thành đại cô nương, lão phu nhìn nha đầu này trái lại càng lớn càng xinh càng đẹp"

    Tiểu Nguyệt hơi hơi cúi đầu, Tư Mã Chu cười nói: "Lão già ngươi nói toàn những thứ ta không thích nghe, không phải Tiểu Nguyệt vốn cực kỳ xuất sắc sao"

    Hai người một đáp một xướng, làm cho Tiểu Nguyệt cực kì xấu hổ, Hách Liên Du hơi hơi nhìn lướt qua ái tử bên cửa sổ, âm thầm thở dài nói: "Nghe nói ngươi biết hát Bá Vương Biệt Cơ, hôm nay lão phu đặc biệt tới Trà Hương viên tìm ngươi, là muốn cho lỗ tai hưởng phúc, không biết có thể có vinh hạnh không"

    Tiểu Nguyệt nói: "Đương nhiên, người nếu không chê, con tự mình lên đài biểu diễn, bất quá nói trước người không cần ôm hy vọng quá lớn a, lời đồn thường không thể tin"

    Nhóm người lúc này mới đi xuống lầu, nói thật trang phục diễn trò thật năng nề, mặt rồi đầu tóc trang điểm cầu kì rườm rà, thật đúng là lần đầu của Tiểu Nguyệt trong cả kiếp trước lẫn kiếp này. Kỷ trưởng gánh cực kỳ chuyên nghiệp, không biết từ nơi này tìm đến nhóm nhạc sĩ kéo hồ cầm, phối hợp nguyên lai tiếng chiêng trống, cơ hồ không có khác gì hiện đại. Tuy không chính thức hát trên sân khấu kịch, bất quá may mà Tiểu Nguyệt cực kỳ thành thục, cho nên nhất thời còn có thể ứng phó.

    Quét mắt đám người dưới đài, lại có chút lo sợ, người đóng vai Phách Vương, ngồi ở màn trướng thì thầm:

    "Bài hát Cai Hạ
    Sức dời núi, khí trùm trời,
    Ô Truy chùn bước bởi thời không may!
    Ngựa sao chùn bước thế này?
    Ngu Cơ, biết tính sao đây hỡi nàng?"


    Tiếp theo Tiểu Nguyệt mới cầm trường kiếm nhảy múa, tư thái xinh đẹp mà tuyệt mỹ, có phong thái quyến rũ của nữ tử, cũng có sự lanh lẹ của nam nhi, một bên múa một bên mở miệng xướng:

    "Thỉnh người uống rượu ngắm Ngu Ca, điệu vũ bà sa trút phiền muộn
    Doanh Tần vô đạo giang sơn phá, bốn phương anh hùng nổi can qua
    Lời nói người xưa nào có sai, hưng vong thành bại trong nháy mắt.”

    Thanh âm thanh thúy, ý nhị ngân nga, đem tình yêu khó bỏ giữa Ngu Cơ và Hạng Vũ hát lên, thuyết minh cực kỳ chuẩn xác, từng động tác múa kiếm giơ tay đều có sự mỹ lệ của một tuyệt thế giai nhân. Sau cùng nâng kiếm tự vận ngã vào trong lòng Phách Vương (Hạng Vũ), Tiểu Nguyệt hơi hơi trợn mắt đánh giá phản ứng dưới đài, cũng không ngờ lại đối diện một đôi mắt cạnh đó, sắc bén bá đạo làm tim của Tiểu Nguyệt đập nhanh từng đợt. Màn che kéo xuống, đem cặp mắt kia để lại bên ngoài.

    Tiểu Nguyệt vội vàng chạy đến hậu trường, nhanh chóng gỡ trang điểm trên mặt xuống, đi tới phía dưới sân khấu kịch, lặng lẽ đánh giá. Quả nhiên, bên cạnh sân khấu kịch có một trung niên nam tử cùng một nha hoàn, ngồi ở chỗ kia xem diễn, nam tử bộ dáng ước chừng bốn mươi tuổi, sắc mặt có chút bệnh trạng, mặt mày cực kỳ bình thường, xem ra giống như cực kỳ suy yếu, bất quá dáng người lại dị dạng cao ngất, một đôi mắt sắc bén bá đạo, cùng khí chất của y một điểm cũng không giống. Đứng phía sau là một nha hoàn xinh đẹp, tuổi tác bất quá mười bảy mười tám, ngũ quan tươi đẹp rất có tư sắc.

    Đại khái cảm giác được ánh mắt đánh giá của Tiểu Nguyệt, nam tử quay đầu cũng nhìn Tiểu Nguyệt, thần thái trái lại không thay đổi, bất quá ánh mắt sắc bén lại lộ ra một tia ôn nhu, cực kì kỳ quái. Trong mắt y lơ đãng lộ ra lệ khí khiến Tiểu Nguyệt cảm giác như đã từng quen biết, rốt cuộc là nhìn thấy đôi mắt như vậy ở đâu, Tiểu Nguyệt nhất thời không nhớ ra.

    Vân Tử Xung dắt tay nàng nói: "Cảm giác ngươi xướng càng thú vị ".

    Hách Liên Chi nói: “Quân Hán lấy hết đất, khúc Sở vang bốn bề. Trượng phu chí lớn cạn, Tiện thiếp sống làm chi. Nhi nữ tình trường, Tiểu Nguyệt hát thật sự tinh túy"

    Hách Liên Du đánh giá ba người vài lần nói: "Đây là ta lần đầu tiên nghe được Tiểu Nguyệt xướng, đích xác so với mấy ca cơ kia tốt hơn nhiều, cảm giác rất tuyệt, bất quá lão phu nhìn ngươi vừa rồi từng chiêu thức múa kiếm, rất có dáng, chẳng lẽ ngươi thật sự học những thứ này"

    Hách Liên Chi nói khẽ: "Phụ thân có lẽ không biết, Tiểu Nguyệt cưỡi ngựa bắn cung kiếm thuật cực kỳ xuất sắc, hài nhi từng thấy một lần, Thiên Hạ Vô Song"

    Tiểu Nguyệt không khỏi trợn mắt liếc hắn nói: "Nói vậy là nói bảo kiếm Thiên Hạ Vô Song của Như Ngọc công tử đi"

    Hai người bật cười, nghĩ đến buổi tối kia dưới ánh trăng hai người uống rượu, Hách Liên Chi không cười nhạt, sắc mặt Vân Tử Xung khẽ biến nói: " Sắc trời không còn sớm, chúng ta cũng nên đi về, ngươi ngày mai không phải còn muốn vào thôn sao, sớm đi nghỉ ngơi mới tốt"

    Tiểu Nguyệt ngẫm lại cũng đúng, mình muốn đi Kỷ gia thôn, tuyết rơi như vậy, trong viện còn có chút việc, đồng thời trở về tiểu viện là tốt hơn. Lại cùng mọi người cáo từ, theo Vân Tử Xung ra khỏi Trà Hương viên, không biết có phải ảo giác hay không, từ đầu đến cuối Tiểu Nguyệt luôn cảm giác có một đạo ánh mắt luôn theo mình, dị thường quỷ dị.

    Hách Liên Chi ánh mắt chớp lóe, âm thầm nắm tay, thầm nghĩ Vân Tử Xung ngày càng đề phòng mình một cách mạnh mẽ. Ánh mắt đảo qua chủ tớ bên cạnh, không khỏi hiện lên suy nghĩ sâu xa, theo vừa rồi, nam tử kia nhìn chằm chằm vào Tiểu Nguyệt, ánh mắt lãnh khốc sắc bén, không giống như là dân chúng tầm thường. Theo cách ăn mặc, dường như là thương nhân của phương bắc, từ khi ngừng chiến, thương nhân nam bắc trái lại có thể tùy ý lui tới buôn bán, kỳ thật theo một góc độ mà nói, ngừng chiến hoà đàm đối với nam bắc đều có lợi.

    Tư Mã Minh Tuệ lặng lẽ đánh giá Hách Liên Chi, ghé sát vào hắn thấp giọng nói: "Khuyên ngươi không cần uổng phí tâm cơ, Tử Xung ca ca cùng Tiểu Nguyệt là ông trời đã định, ai cũng không thể phá hoại"

    Hách Liên Chi mỉm cười nói: "Công Chúa Điện Hạ còn có tâm tư quan tâm người khác, tại hạ bội phục"

    Tư Mã Minh Tuệ ảm đạm nói: "Chỉ là bất đắc dĩ thôi, nếu vận mệnh của ta đã như vậy, ít ra ta hi vọng Tiểu Nguyệt sẽ hạnh phúc, đây cũng là tâm nguyện lớn nhất của ta "

    Nói xong thi lễ cáo từ, mang theo nha đầu đi tới, Hách Liên Chi trầm mặc thật lâu sau thì thào nói: "Hạnh phúc! Giữ trong thâm cung, sao nói là hạnh phúc"

    Hách Liên Chi ngắm nhìn nơi Tiểu Nguyệt vừa đi, thấy nơi đây có vẻ dị thường hỗn tạp, nhất thời làm bản thân có chút không thoải mái, cùng phụ thân cúi đầu thưa một tiếng, nhấc chân đi ra. Bóng đêm càng thâm, trên đường người đi đường dần dần tản ra, trầm thấp thở dài rồi chậm rãi đi về phía trước. Có lẽ chính mình cũng nên đi nhìn nơi này, dù sao cũng là nơi nàng sinh ra và lớn lên, cho dù không có dấu vết của nàng, cũng có thể chứa vài phần linh khí của nàng.
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 26: Khúc biệt ly
    Hôm sau, Tiểu Nguyệt đi theo Kỷ Thanh Sơn và Tố Nương trở về Kỷ gia thôn, tuyết rơi xuống trọn vẹn một đêm, đến lúc trời tờ mờ sáng mới ngừng lại, ngay cả như vậy, bởi vì nhiệt độ không thấp nên cũng không hề để lại dấu vết gì, thật khác xa trong trí nhớ của nàng. Nhớ rõ ở thành phố mình thời hiện đại, sau mỗi lần tuyết rơi, đều là thời điểm mà bản thân thích nhất, từ cửa kính nhìn ra ngoài, mọi thứ trong tiểu viện của ông nội trong nháy mắt như biến thành màu trắng, bậc thang trắng, tường vây trắng, mặt đất trắng, thậm chí cây ngân hoa trong viện cũng biến thành màu trắng.

    Thường khi đó, mình sẽ cùng ông nội cầm xẻng đi gạt tuyết đọng, sau cùng đem tuyết đọng xếp thành một người tuyết thật to, để gác trong viện, tựa như một cảnh vệ đứng thẳng. Nơi đó nhiệt độ rất thấp, cảnh vệ đắp xong thường khoảng một tháng sau mới có thể dần tan hết, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút xuất thần, thật không biết hiện giờ ông nội ra sao.

    Bên tai truyền đến tiếng thở dài nhẹ nhàng, Tiểu Nguyệt quay đầu, Lý Tố Nương đang thu thập y phục trước kia, phần nhiều là của mình cùng Hổ Tử trước đây, hiện tại xem ra đều rách nát cũ kĩ. Lý Tố Nương cầm chiếc quần đầy vụn vá mà thở dài, quần rất nhỏ, Tiểu Nguyệt còn nhớ rõ, lần đầu tiên mình nhìn thấy Hổ Tử, khi đó hắn mặc chiếc quần kia. Lý Tố Nương ngẩng đầu nhìn Tiểu Nguyệt liếc mắt một cái nói: "Không biết ca ca con ở đấy hiện giờ ra sao rồi, nghe nói mùa đông nơi đấy cực kỳ lạnh, không biết mấy bộ y phục bằng da nương nhờ người ta đưa giúp, ca ca con có nhận được......"

    Giọng điệu chầm chậm ôn nhu, lại làm hốc mắt Tiểu Nguyệt không khỏi chua xót nóng lên, đi tới ôm cổ Lý Tố Nương nhẹ nhàng nói: "Người yên tâm, ca ca hiện giờ là Đại tướng quân, ở tại thành thủ trong phủ, mặc quan phục tướng quân, ra ngoài đều có hạ nhân hầu hạ, làm sao còn có thể lạnh. Qua vài ngày, con đưa Minh Tuệ đến nhìn ca"

    Nhắc tới Minh Tuệ, Lý Tố Nương lại thở dài nói: "Minh Tuệ, cô gái này rất tốt, trước kia thường xuyên đến chỗ ca ca con chơi đùa, đáng yêu xinh đẹp, đúng là ca ca con không có phúc khí này......"

    Giọng điệu đột nhiên dừng lại, có chút ngẹn ngào khó thể phát hiện, Tiểu Nguyệt yên lặng không nói gì, Lý Tố Nương lặng lẽ chùi khóe mắt, quay đầu nhìn Tiểu Nguyệt, tay có chút thô mơn trớn khuôn mặt Tiểu Nguyệt, thấp giọng nói: "Ca ca con đành như vậy, nhưng chung quy vẫn là đấng nam nhi, nương hiện tại chỉ hi vọng con có thể bình an khoái hoạt, con......"

    Nói tới đây, có chút thốt không lên lời, Lý Tố Nương cảm thấy được một sự vô lực dần dâng tràn trong lòng, chuyện Hổ Tử chính phu thê mình còn không biện pháp, huống chi nha đầu này a, lại thở dài, yên lặng cúi đầu không nói chuyện. Tiểu Nguyệt cũng có chút khổ sở, đứng lên nhìn sân bên ngoài, Kỷ Thanh Sơn đang cẩn thận đem những dược liệu trước kia chôn dưới đất bảo tồn đào lên, đào từng khối rồi từng khối, ánh mặt trời đã phá mây mà ra, chiếu vào trong tiểu viện, rọi trên người Kỷ Thanh Sơn có vẻ tang thương.

    Tiểu Nguyệt không khỏi cúi đầu nói khẽ: "Nương, con lên núi một chút"

    Lý Tố Nương hiển nhiên vẫn chìm đắm trong tâm sự của mình, chỉ gật đầu ừ một tiếng. Cho dù tuyết đã ngừng rơi lâu như vậy, không khí cũng không tính rét buốt, chỉ có chút lạnh thấu xương. Tiểu Nguyệt kéo kéo lại áo lông cáo trên người, toàn thân màu trắng, chỗ cổ áo có viền một vòng ngọc màu lam nhạt, rất tốt nhưng cũng rất xa xỉ, những thứ này cho tới giờ đều do Vân Tử Xung đưa tới, thậm chí cả đôi giày dưới chân mình cũng vậy.

    Tiểu Nguyệt lên núi bên trái, đường núi có chút trơn ẩm, bất quá cây cối hai bên không trần trụi, đã có chút mầm xanh nhú lên, vẫn đứng thẳng ở giữa núi rừng, tựa như tự hào chứng minh mình không giống với đám cây kia. Trong rừng cây bạch quả, lá cây cũng không rụng sạch, chạc cây màu xanh đen như tô thêm vẻ đẹp cho phiến lá vàng óng, xa xa nhìn lại trông như một con Hồ Điệp đang chơi đùa quanh chạc cây. Ánh mặt trời xuyên thấu qua chạc cây chiếu vào trên đường, có chút ấm áp sặc sỡ.

    Tiểu Nguyệt còn nhớ rõ lần đầu tiên mình đến nơi này, hình như là Hổ Tử nắm tay mình, tay kia mang theo vết chai nhỏ, vô cùng ấm áp, đến nay tựa như vẫn còn có thể cảm nhận được. Giữa sườn núi có tảng đá lớn, bị nước tuyết cọ rửa trở nên sáng loáng sạch sẽ, bên cạnh là hố săn đã hoang phế từ lâu, từ phía trên nhìn xuống cả hố toàn là lá rụng. Tiểu Nguyệt ngồi trên tảng đá, nghiêng tai lắng nghe, gió núi mơn trớn lá cây tạo ra thanh âm, dị thường êm tai.

    Nửa ngày có tiếng bước chân nhẹ nhàng truyền đến, Tiểu Nguyệt cực kỳ kinh ngạc, đứng lên quay đầu nhìn lại, không khỏi nhảy dựng, thực sự là y. Tiểu Nguyệt bỗng dưng nhớ lại, đêm qua ở Trà Hương viên đối diện với đôi mắt sắc bén tựa như đã từng quen biết kia, hoá ra chính là y, có lẽ đêm qua người đến người đi, vì che dấu tai mắt người, cố ý cải trang thành bộ dáng kia, chính mình vậy mà quên.

    Thời gian trôi mau, nhoáng lên một cái bảy năm đã qua, năm tháng giống như cố ý ưu đãi y, trên khuôn mặt kia không hề lưu lại một tia tang thương, ngược lại, thời gian lắng đọng trên đấy như một vò rượu ủ lâu, càng lâu lại càng thơm. Đôi mắt sắc bén nhìn chằm chằm mình, mang theo một tia vui sướng và ôn nhu mà nàng không thể lý giải, đáy mắt vẫn có lệ khí, bị ánh sáng trên đường hắt vào trở nên mơ hồ vô cùng.

    Vân Tử Liệt cũng không nghĩ tới, mình nhất thời hứng khởi, vậy mà có vận khí tốt như vậy. Vốn đến nơi này, đột nhiên nhớ tới chuyện tình bảy năm trước, mới thuận tiện tới đây đi dạo, không ngờ thế mà gặp được nàng. Đây dường như là lần đầu tiên mình nhìn thấy nàng vào buổi sáng, không có ánh trăng che, không có ngọn đèn dầu, cứ như vậy mà nhìn rõ nàng. Nhìn kỹ nàng, ngũ quan không xem như tuyệt sắc, mặt mày tuấn tú, mũi thẳng, đôi môi đỏ mọng, khóe miệng hai lúm đồng tiền như ẩn như hiện đáng yêu khẽ cười. Ánh mắt nàng rất lớn, trong veo lại sáng ngời, sóng mắt lưu chuyển đầy linh khí, mặc trên người một bộ áo lông cáo quý báu, khuôn mặt trắng nõn nhỏ nhắn giữa lớp lông tơ tựa như ảo mộng.

    Bất quá rất kỳ quái, sáng sớm như vậy, nàng một mình tới nơi này làm gì, đối diện thật lâu sau, Vân Tử Liệt tà tà cười nói: "Ta không biết sáng sớm lại có diễm ngộ như thế, chẳng lẽ ngọn núi này lại có yêu tinh"

    Tiểu Nguyệt không khỏi bật cười, những lời này tựa như rất quen thuộc a, thật không ngờ, Chiêu vương nghiêm túc như vậy là có tưởng tượng không thực tế như thế, con ngươi Tiểu Nguyệt ẩn hiện lên ý cười nói: "Công tử đùa cợt, theo tiểu nữ nhìn, so ra thì công tử càng giống yêu tinh hơn”

    Vân Tử Liệt nở nụ cười đáp: "Mặc kệ ai là yêu tinh, hẹn gặp không bằng ngẫu nhiên gặp, ngươi và ta đều một mình một người, không bằng làm bạn đi dạo, Nghiêu sơn sau khi tuyết rơi thật đúng là thanh tao"

    Tiểu Nguyệt hơi chút do dự, ngẩng đầu nhìn nhìn bầu trời còn rất sớm, lại gật đầu đáp ứng, với lại mình cũng cần tìm hiểu mục đích y tới đây. Hai người theo phía bên phải đi, con đường này có vẻ bằng phẳng, Tử Nguyệt vô thanh vô tức đi xa xa ở phía sau, con người đảo qua Tiểu Nguyệt, có chút phức tạp khó có thể nói lên lời. Ánh mắt Vân Tử Liệt đánh giá giai nhân bên người, cứ sóng vai vậy mà đi, bước chân ung dung, khí chất bình tĩnh, vóc người tuy cao gầy, nhưng nhìn qua lại dị thường đơn bạc và gầy yếu, dáng vẻ mang chút phong tình yếu ớt của cây liễu. Dù sao tuổi nàng vẫn còn nhỏ, không thể nào so sánh với những nữ tử trong cung mình, thế nhưng lại khiến Vân Tử Liệt có một loại xúc động, muốn đem nàng gắt gao ôm vào trong ngực sủng ái thương tiếc.

    Đương nhiên, Vân Tử Liệt biết nàng kỳ thật không hề yếu ớt, nghĩ đến kiếm pháp xinh đẹp dưới ánh trăng kia, cùng Ngu Cơ độc nhất vô nhị trên đài kia, không khỏi mỉm cười nói: "Không biết mới sớm tinh mơ, ngươi lên núi làm gì, sao chỉ có một thân một mình"

    Tiểu Nguyệt dừng bước, nghiêng đầu đánh giá y, ánh mắt chuyển động, đáp lại: "Nghe giọng nói công tử dường như không phải người Nguyệt Thành, dường như là từ phương Bắc tới, tiểu nữ cũng không hiểu, sáng sớm ngươi lên núi có dụng ý gì"

    Đem vấn đề y chang đá cho Vân Tử Liệt, có thể thấy được nàng phản ứng nhạy bén, thông tuệ phi thường, Vân Tử Liệt đùa bảo: "Nói không chừng, ta vì biết sáng sớm có thể gặp được giai nhân nên mới đến"

    Giai nhân Tiểu Nguyệt không khỏi bật cười, ánh mắt quét mắt Tử Nguyệt phía sau nói: "Cùng nha đầu của người so sánh, tiểu nữ chỉ có thể xem như vụng về, người nói giai nhân ở nơi nào"

    Vân Tử Liệt nói: "Giai nhân tuyệt đại, tuyệt đại giai nhân, chỉ nhìn hời hợt sao mà thành, muốn phải xem cảm giác. Trong mắt ta, thiên hạ này người được xưng tụng giai nhân, duy chỉ có ngươi mà thôi"

    Ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt, làm Tiểu Nguyệt không khỏi cả kinh, không ngờ trượt chân, suýt nữa ngã sấp xuống, một cánh tay đúng lúc đỡ eo nàng, mới làm Tiểu Nguyệt may mắn thoát nạn. Bàn tay bên hông ôm thật chặt, khít khao vô cùng, Tiểu Nguyệt vùng vẫy hai lần, lại tránh thoát không, có chút buồn bực ngẩng đầu, chạm vào ánh mắt mang theo vui sướng cùng chiếm hữu bá đạo của Vân Tử Liệt, khiến Tiểu Nguyệt âm thầm kinh hãi. Tiểu Nguyệt không khỏi có chút hoảng hốt, rốt cuộc hiểu rõ, bản thân không biết lượng sức, nam nhân này có bao nhiêu nguy hiểm, chính mình nhất thời lại quên mất.

    Âm thầm bảo chính mình thả lỏng, chậm rãi nhấn giọng, khẽ nói: "Cám tạ ngươi giúp đỡ, có thể buông tay"

    Vân Tử Liệt trong mắt thoáng qua ý cười, không chỉ không buông ra, ngược lại đầu càng hạ thấp xuống, môi mỏng cùng Tiểu Nguyệt chỉ còn một khoảng cách ái muội, Tiểu Nguyệt thậm chí có thể cảm giác được rõ ràng hơi thở nóng của y. Má nàng nháy mắt đỏ lên, bối rối tức giận trong mắt rốt cuộc khó có thể che dấu, Vân Tử Liệt không khỏi nhẹ nhàng nở nụ cười, môi mỏng lướt qua má Tiểu Nguyệt, dừng ở bên tai xinh xắn của nàng, thấp giọng nói: "Như thế nào giận rồi, lúc này xem ra, mới có vài phần bộ dáng của tiểu nha đầu. Ở trước mặt ta đừng cố tránh né ta, điều này ngươi cần nhớ kỹ, lần này tạm tha cho ngươi, xem như lễ gặp mặt ta tặng nàng"

    Nói xong buông Tiểu Nguyệt ra, Tiểu Nguyệt thối lui một bước đứng vững thân hình, phẫn nộ trợn mắt nhìn y nói: "Các hạ thật sự không quân tử, chỉ mong về sau không gặp lại ngươi nữa, cáo từ"

    Dứt lời lập tức quay người vội vã xuống núi, Vân Tử Liệt nhìn bóng dáng màu trắng từ từ biến mất trên đường, mới nhẹ nhàng bật cười, tiếng cười khoái hoạt rõ ràng mà thoải mái, nâng lên tay trái đặt trên mũi, một mùi thuốc xâm nhập trái tim, đặc biệt khiến người khó quên, nhẹ nhàng nhưng kiên quyết nói: "Chỉ sợ nguyện vọng này của ngươi vĩnh viễn cũng không thực hiện được, rất nhanh ngươi cũng sẽ bị ta ôm vào ngực mặc sức mà yêu thương. Ngươi là của ta".

    Tử Nguyệt lặng lẽ đánh giá Vương gia nhà mình, không khỏi có chút ảm đạm, từ nhỏ đi theo y, so với chính y còn hiểu hơn, tình cảnh vừa rồi, thậm chí trong mấy tháng gần đây, Tử Nguyệt rốt cục hiểu rõ, Vương gia đã động tâm với tiểu nha đầu kia, không cần nguyên nhân gì khác, một nguyên nhân đơn giản nhất, y ngắm nhìn theo hướng nàng rời đi. Tử Nguyệt không khỏi có chút ghen tị, luận tư sắc, luận dáng người, nha đầu này đích xác kém cỏi ghê gớm, mà chỉ là một tiểu nha đầu, trúc trắc cực kỳ, thật không hiểu rốt cuộc Vương gia thích nàng ở điểm nào.

    Vân Tử Liệt trầm tư nửa ngày chân mày nhíu lại nói: "Tử Nguyệt chúng ta trở về, ta muốn xây dựng thêm Quan Hà cung, tặng Vương Phi của ta một món đại lễ tân hôn"

    Tử Nguyệt không khỏi thất kinh, Quan Hà Cung chưa đủ xa hoa sao, hiện giờ còn xây dựng thêm, chưa từng thấy qua một Chiêu vương lý trí lại tiết kiệm lại như vậy. Đấy là Tư Mã Minh Tuệ chưa gả, nếu gả đến chỗ Chiêu vương cung, Tử Nguyệt có thể thấy trước kết cục thê lương của mỹ nữ trong Chiêu vương.

    Tiểu Nguyệt xuống núi sau liền cùng vợ chồng Kỷ Thanh Sơn trở về Nguyệt Thành, mãi đến khi ngồi ở trên giường trong Cúc Nguyệt các, Tiểu Nguyệt mới cảm giác bối rối trong lòng bình tĩnh lại. Chính nàng vẫn không cách nào vượt qua, đối mặt với Vân Tử Liệt nàng luôn sợ hãi, không biết vì sao, từ bảy năm trước mình liền vô cùng sợ y, trong mắt y ẩn chứa sự tàn nhẫn, khiến người ta không rét mà run.

    Vân Tử Xung đẩy cửa hành lang đi tới, sờ sờ cái trán và đôi má của nàng hỏi: "Đi núi lạnh phải không? Sao sắc mặt lại khó coi như vậy"

    Tiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn hắn nói: "Ngươi có từng thấy Chiêu vương không?"

    Vân Tử Xung đáp: "Không có, bất quá mọi người đều nói y tuấn tú không giống nam tử, như thế nào, sao hôm nay lại hỏi việc này?"

    Tiểu Nguyệt yếu ớt nói: "Ta có chút lo lắng thay Minh Tuệ, Chiêu vương cho dù hời hợt, nhưng Chiêu vương cung của y mỹ nữ như mây, mà thủ đoạn lại tàn nhẫn nổi danh. Minh Tuệ gả đi, không có thân nhân bằng hữu có thể dựa vào, nếu y khi dễ Minh Tuệ thì nên làm gì bây giờ"

    Vân Tử Xung sắc mặt có chút tối lại, trầm mặc nửa ngày mới nói: "Tuy nghe nói Chiêu vương vô tình lãnh khốc, nhưng Chu Nhược lại nói biểu ca nàng rất ôn hòa, có thể thấy được lời đồn thường không thể tin, ngươi đừng lo lắng"

    Tiểu Nguyệt nói: "Chu Nhược, ngươi gặp nàng lúc nào, đã mấy tháng rồi không thấy nàng, tính tình của nàng trái lại cùng Minh Tuệ có vài phần tương tự, vô tư hồn nhiên "

    Con ngươi Vân Tử Xung chợt lóe đáp: "Nàng hiện giờ ở kinh thành, cùng phụ thân nàng tới kinh phụ trợ công việc hòa thân "

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu, Vân Tử Xung sờ sờ tóc nàng nói: "Lần này ngươi cùng ta vào kinh, đồng ý không"

    Trong giọng nói có chút do dự không xác định, Tiểu Nguyệt nói: "Đương nhiên, Minh Tuệ dù sao phải xuất giá từ kinh thành, ta muốn đích thân đưa nàng, chúng ta đã thân nhau mấy năm rồi"

    Chậm rãi ngẩng đầu thấy cửa sổ mở ra, một trận gió nhẹ thổi qua, bức rèm che ở trên cửa leng keng âm vang, giống như âm thanh của giọt mưa rơi vào lá sen, càng giống một khúc nhạc u sầu triền miên, Tiểu Nguyệt giơ tay chỉ bức rèm che nói: "Ngươi dựa theo cái này, làm tinh xảo hơn một chút đưa cho Minh Tuệ, nàng luôn yêu thích không rời bức rèm này"

    Vân Tử Xung nhẹ nhàng gật đầu: "Được"

    Thư phòng trong khoảng khắc lặng im, gió nhẹ gợi thanh âm của bức rèm, tựa như một khúc hát ly biệt đau lòng.
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 27: Cược tình
    Tháng giêng qua đi, Tiểu Nguyệt cùng Tư Mã Minh Tuệ cùng vào kinh, có lẽ xuất phát từ mưu toan chính trị, Nhật thành bằng tốc độ nhanh nhất cho xây dựng một tòa phủ công chúa xa hoa, dù biết phủ công chúa này có lẽ mấy tháng sau sẽ vĩnh viễn trở nên hoang phế, nhưng để phô trương một chút cũng không phải không được. Chu Nhược quả nhiên ở kinh thành, hai cha con Chu Tấn ở phủ Thế tử, Chu Nhược vẫn vui vẻ khờ dại khiến người hâm mộ.

    So sánh, Minh Tuệ lại trưởng thành rất nhanh, hiểu rõ cuộc đời lắm đổi thay cùng tình yêu bất đắc dĩ. Chu Nhược không hề quấn Tiểu Nguyệt như trước, nàng luôn theo phụ thân tiến cung, vây quanh Vân Tử Xung. Trong ánh mắt ấy chứa chan tình cảm rõ ràng và mãnh liệt như vậy, nữ tử phương Bắc cực kỳ thẳng thắn luôn đem yêu thích của mình biểu đạt ra ngoài, mọi người đều biết.

    Tư Mã Minh Tuệ đã từng lo lắng biếu hiện của Chu Nhược nên tỏ ý bất mãn với Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt cũng chỉ khẽ cười khổ, thời đại này ba vợ bốn nàng hầu cơ hồ là chuyện hết sức bình thường, thậm chí quý tộc nào nếu thê thiếp hơi ít, ngược lại sẽ bị người châm biếm. Chính Tiểu Nguyệt có thể thay đổi cái gì, nàng có thể nắm chắc cũng chỉ có bản thân mà thôi, nhưng Tiểu Nguyệt còn đang đợi, nếu đáp ứng Tử Xung, nàng phải lựa chọn tin tưởng hắn. Thế nhưng nếu thật sự đến một ngày, Vân Tử Xung tự mình đến nói với nàng, nàng đành lập tức buông tay, đó là điểm mấu chốt mà nàng định ra cho mình cùng Vân Tử Xung .

    Cho nên cứ việc nhìn ra ý tứ của Chu Nhược, cho dù Tư Mã Ngọc Kiều cũng liên tiếp tiến cung vây quanh trước mắt Vân Tử Xung, Tiểu Nguyệt vẫn an tọa ở trong phủ công chúa không hề gấp gáp. Kỳ thật đôi khi Tiểu Nguyệt cũng suy nghĩ, trong lòng nàng có phải rất ích kỷ hay không, nhưng nàng biết, ở nơi đây, nếu không lạnh nhạt ích kỷ, có lẽ kết cục sau cùng sẽ vô cùng thê thảm.

    Vân Tử Xung rất bận rộn, cụ thể bận rộn cái gì, Tiểu Nguyệt cũng không hề hỏi, thế nhưng theo ánh mắt càng ngày càng lo lắng của Minh Tuệ, Tiểu Nguyệt biết cho dù mình cùng Vân Tử Xung không mong nó mau đến, ngày này vẫn phải đến. Cuối tháng tư, mấy ngày nay mưa phùn rả rích, đem từng ngã đường trên kinh thành cọ rửa vô cùng sạch sẽ, trong không khí tràn ngập hương vị ẩm ướt cùng ướt át, trong hoa viên hàng ngàn đóa Mẫu Đơn tranh nhau đua nở, bắt đầu một mùa đẹp đẽ. Mưa dần ngừng lại, ngẫu nhiên trên cành có vài chú chim dừng chân, nhắc nhở mọi người mùa xuân đã đến rồi.

    Tiểu Nguyệt vốn cho rằng Nguyệt Quế là đại biểu của Nhật thành, hương lan xa đầy tươi mát, ở lâu mới hiểu, dù sao cũng là kinh thành, có Mẫu Đơn vương giả mới càng thêm xinh đẹp. Ngoài cửa sổ hoa nở đang vào chính vụ, một gốc cây Mẫu Đơn trắng đón gió mà đứng, dưới gió đông vươn thẳng nở rộ, đem những loại hoa khác trong hoa viên sắp ở phía sau. Tiểu Nguyệt nhớ rõ trước kia xem qua một đoạn thơ, là viết về Mẫu Đơn, cực kì đặc biệt, lại đi đến sau án thư, lấy ra bút viết xuống:

    “Nâng chén gửi gió đông,
    Thả bước ung dung.
    Bờ đê liễu biếc nối Lạc Dương,
    Chính chốn năm xưa từng tay nắm,
    Dạo khắp một vùng.

    Nỗi ly hợp vội vàng,
    Hận chẳng nguôi lòng.
    Năm nay hoa thắm, sắc thêm hồng,
    Chỉ tiếc năm sau hoa lại đẹp,
    Biết với ai cùng.”

    Mới vừa hạ bút, đã thấy Tư Mã Chu đi vào vườn, Tư Mã Chu chậm rãi đi tới, trên mặt mang đầy trầm tư, cùng đầy do dự, Tiểu Nguyệt ngấm ngầm thở dài, đứng dậy ra ngoài đón, nhẹ nói:"Sư phó"

    Tư Mã Chu giương mắt đánh giá Tiểu Nguyệt trước mặt, hơn bảy năm, tiểu nha đầu ngày xưa giờ đã duyên dáng yêu kiều, có nét phong tình riêng, đừng nói Tử Xung, đến cả Hách Liên Chi cũng mến nàng. Đến giờ phút này, bản thân ông vẫn không hiểu hết nàng, nàng có khờ dại của một thiếu nữ, cũng có được sự quyến rũ của phụ nữ. Những thứ ấy đều không lạ, thế nhưng nàng còn có được sự thông minh cơ trí và một cá tính riêng biệt, như vậy thì rất hiếm. Nữ tử như thế liệu nam nhân nào có thể không dừng chân, nhưng nàng cũng có kiêu ngạo của mình, cho dù xuất thân hèn mọn, cho dù hai bàn tay trắng, cái loại kiêu ngạo này như ăn tận xương tuỷ, khiến người khác không thể không nhìn thẳng vào. Giống cái gì, giống như tên nàng, Tiểu Nguyệt, trăng treo cao trên bầu trời, nhìn thì dễ, nếu muốn cất giấu thì nói dễ hơn làm.

    Tiểu Nguyệt dìu Tư Mã Chu đến giường nhỏ ngồi xuống, chính mình tự đi nấu nước pha trà, vẫn là trà Trúc Diệp xanh đậm, hiện giờ Tiểu Nguyệt lại thấy hết sức chua sót, khó có thể nuốt xuống. Tư Mã Chu bình tĩnh nhìn nàng phút chốc, nói: "Ngươi có biết ý đồ của sư phụ khi đến đây"

    Tiểu Nguyệt nhợt nhạt cười nói: "Không biết, bất quá không ngại đoán, sư phụ hẳn là tới làm thuyết khách"

    Tư Mã Chu âm thầm thở dài nói: "Nói ra cũng không có gì đáng ngại , dù sao ngươi luôn cùng nha đầu Chu gia hợp ý, vậy. . . . . ."

    Tiểu Nguyệt mở miệng xen lời ông: "Sư phó không cần phải nói, những thứ này con biết, nhưng con hi vọng chính hắn tự mình nói cho con biết, như vậy sẽ tốt hơn. Lại nói lấy tình thân giữa con và hắn, còn cần người tới làm thuyết khách ư"

    Giọng điệu nhẹ nhàng nhã nhặn, không chút phập phồng, làm Tư Mã Chu kinh ngạc, không thể tưởng được Tiểu Nguyệt có thể bình tĩnh và ôn hoà đối mặt chuyện này, xem ra Minh Tuệ ít nhiều cũng lộ ra một chút. Sau chuyện như vậy, nơi đó có thể tránh xa, chính mình cũng có khả năng làm, lấy bối cảnh của mình , có thể giúp Tiểu Nguyệt ngồi lên vị trí chánh phi của Thái tử, nhưng là tiểu tử Vân Tử Xung lại dám không đồng ý, chính mình cùng Hách Liên Du khuyên can mãi vài ngày, mới có chút do dự, nếu Tiểu Nguyệt đồng ý, mới có thể thương lượng cái khác.

    Những thứ này có thể thương lượng, Tư Mã Ngọc Kiều thì dễ nói, chỉ là tập hợp binh quyền mà thôi, nhưng Chu Nhược tức là con gái một của Chu Tấn, lại là biểu muội được sủng ái của Chiêu vương, người ta một lòng muốn gả cho Tử Xung, lại nói rõ sẽ cùng Tiểu Nguyệt tranh vị trí chánh phi. Theo Tư Mã Chu và Hách Liên Du thì chuyện này đã có chút hiếm có rồi, nếu nghĩ theo mặt khác thì Tiểu Nguyệt cũng không hẳn phản đối, cho nên mới có một chuyến du thuyết này của Tư Mã Chu.

    Tiểu Nguyệt phản ứng bất ngờ, lại hợp tình hợp lý, tuy biết nàng sau cùng cũng phải đáp ứng, dù sao can hệ đến thế cục chính trị của hai bên, liền ngay cả Tư Mã Minh Tuệ đều hy sinh lớn như vậy, Tiểu Nguyệt bất quá chỉ cùng hai nữ tử khác gả cho Tử Xung, chẳng lẽ còn có thể phản đối sao. Thế nhưng Tiểu Nguyệt bình tĩnh nhã nhặn yêu cầu Tử Xung tới nói với nàng, Tư Mã Chu lại có cảm giác có chút không thích hợp, giống như toàn bộ đều thuận lợi đến kỳ lạ.

    Tư Mã Chu đi rồi, Tiểu Nguyệt mới thả lỏng thân thể vẫn căng thẳng, tựa như mất đi toàn bộ khí lực, ngồi sững ở sau thư án, giương mắt nhìn đoạn thơ mình vừa viết, hiện tại nhìn lại, thật đúng là rất hợp với tình hình a.

    Nỗi ly hợp vội vàng,
    Hận chẳng nguôi lòng.
    Năm nay hoa thắm, sắc thêm hồng,
    Chỉ tiếc năm sau hoa lại đẹp,
    Biết với ai cùng.

    Trách không được mấy ngày nay không thấy bóng dáng Vân Tử Xung, Chu Nhược gần nửa tháng qua cơ hồ cũng chưa từng tới, cho dù nửa tháng trước nàng đến đây, cũng chỉ ngẩn người nhìn mình, đôi mắt tối tăm cùng phức tạp, rõ ràng chói mắt như vậy, cả mấy ngày nay Tư Mã Minh Tuệ muốn nói lại thôi nữa. Hoá ra thật sự bị mình không may đoán trúng, có lẽ Vân Tử Xung thật sự yêu mình, nhưng tình yêu này, vẫn không đáng giá để hắn có thể vì mình phản kháng trước vận mệnh, cũng có lẽ bản thân nàng đã đánh giá cao hắn. Từ xưa vương hầu quý tộc, cuộc sống xa hoa nơi đó làm gì có thứ xa xỉ gọi là tình yêu .

    Chuyện này vốn là thừa thãi mà, khi nhàn hạ thì có thể vui vẻ mà yêu, nhưng khi chính sự xảy ra, đã sớm bị chôn vùi dưới lớp tuyết nơi góc tường, không phải thứ cần thiết mà chỉ là món hàng xa xỉ có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Tiểu Nguyệt trái lại bật cười, nàng cũng muốn nhìn xem Vân Tử Xung sẽ mở miệng như thế nào với mình.

    Buổi chiều ngọn đèn dầu mới lên, Tiểu Nguyệt đơn giản ăn chút bữa tối, liền một người trốn trong thư phòng đọc sách, ánh mắt tuy nhìn sách, trong lòng lại bề bộn rối như tơ vò. Cho dù đã sớm nhìn thấu, vẫn không thể khiến tình cảm bảy năm của mình và Vân Tử Xung ngừng bén rễ. Nguyên lai thói quen thật sự rất khó thay đổi, huống chi là muốn quên.

    Trên bàn ngọn đèn dầu lấy ra một cái hoa đèn, Tiểu Nguyệt rút ra cây trâm trên đầu muốn đi chọc chọc bấc đèn, cảm xúc xù xì không khỏi làm Tiểu Nguyệt lăng lăng ngẩn người, trâm gỗ xấu xí này, chính mình chỉ mới đeo mấy tháng, tựa như cũng nên gỡ xuống rồi. Một thân hình cao ngất che khuất ánh sáng, bóng dáng đổ trên tường có vẻ dị thường cao lớn, hình bóng rõ ràng được hắt bởi ánh nến có vẻ càng thêm tuyệt đẹp .

    Tiểu Nguyệt không khỏi cúi đầu thở dài, trách không được cho dù kiêu ngạo như Chu Nhược, cũng trong thời gian ngắn như vậy thích hắn, dù không có ánh sáng của Thái tử, Vân Tử Xung vẫn là nam tử thật xuất sắc, bản thân mình vốn không xứng với của hắn đi, vô luận thân phận hay bất kỳ cái khác. Vân Tử Xung đưa tay cầm tay Tiểu Nguyệt, tinh tế đoan trang, trâm gỗ trong tay nàng dường như không giống mấy tháng trước, được mài luyện có chút trơn nhẵn, dưới bóng đèn có một loại phong cách cổ xưa tự nhiên ý nhị.

    Nghĩ đến chuyện hôm nay của mình mà nói, Vân Tử Xung lại có chút lo sợ. Bảy năm ở chung, Vân Tử Xung có thể nói là vô cùng hiểu Tiểu Nguyệt, nhìn nàng bình tĩnh, ôn hòa lại khiêm tốn, thực chất nội tâm lại rất kiêu ngạo mẫn cảm. Việc này, nói thật, Vân Tử Xung cũng không hề nắm chắc, bất quá chính mình đã sớm nghĩ tốt, dù muốn cưới Chu Nhược và Tư Mã Ngọc Kiều làm trắc phi, trong lòng mình cũng chỉ có một mình Tiểu Nguyệt. Những thứ này hắn từ nửa tháng trước đã từng chính mồm nói với các nàng, nếu các nàng không muốn, xin hãy lựa chọn lương phối khác.

    Cho dù xuất phát từ mưu toan chính trị, Vân Tử Xung cũng không nguyện ý để cho Tiểu Nguyệt rơi vào địa vị xấu hổ hèn mọn, tuy ba vợ bốn nàng hầu không gì đáng trách, nhưng Vân Tử Xung vẫn cảm thấy chính mình phụ Tiểu Nguyệt. Trên danh nghĩa tuy không thể chỉ có mình nàng, ít nhất phương diện khác có thể bồi thường một ít. Tiểu Nguyệt thấy hắn cau chặt mày, môi mỏng nhấp vài lần cũng chưa mở miệng, không khỏi nở nụ cười, cười đến vân đạm phong khinh, thấp giọng nói: "Có cái gì khiến ngươi khó mở miệng như vậy, không giống một Thái tử điện hạ chân chính tí nào"

    Vân Tử Xung bỗng dưng ngẩng đầu nhìn vào ánh mắt Tiểu Nguyệt, cặp mắt kia trong suốt hắc bạch phân minh, không một tia mịt mờ. Vân Tử Xung nhất thời minh bạch nàng đã sớm biết, với sự thông tuệ của nàng, nếu bảo chính mình tự mình đến, khẳng định đã hiểu rõ sự tình rồi, bản thân nói hay không cũng không có ý nghĩa gì. Vân Tử Xung cẩn thận đánh giá Tiểu Nguyệt, dưới ánh đèn, sắc mặt nàng hồng nhuận, vẻ mặt bình tĩnh nhã nhặn, không có chút dấu hiệu tức giận, Vân Tử Xung bất giác âm thầm nhẹ nhàng thở ra, bắt lấy tay Tiểu Nguyệt nói: "Ngươi yên tâm, cho dù ta trên danh nghĩa cưới hai người kia làm trắc phi, nhưng trong lòng ta vĩnh viễn chỉ có ngươi . . . . . ."

    Thao thao bất tuyệt một tràng thề non hẹn biển, Tiểu Nguyệt chưa bao giờ biết Tử Xung cũng có thể như vậy, ở mặt ngoài chỉ cười nhạt, trong lòng lại cảm thấy hết sức tầm thường và châm chọc, mình cùng Vân Tử Xung khi nào lại sa vào hoàn cảnh như vậy, sến súa tục tằng khiến người buồn nôn. Thế nhưng là nàng vẫn muốn chính mồm hỏi rõ ràng, vì thế ngẩng đầu thâm sâu nhìn ánh mắt Vân Tử Xung, tựa như muốn nhìn sâu trong lòng hắn, khẩu khí lại vô cùng ôn hòa nói: "Không biết khi nào cử hành hôn lễ"

    Vân Tử Xung ánh mắt bị kiềm hãm đáp: "Theo quy củ Nghiêu Quốc, đầu tiên trắc phi tiến cung, sau mới đến lễ của chánh phi"

    "À..." Tiểu Nguyệt nói: " Đại hôn của trắc phi khi nào thì.."

    Vân Tử Xung nói: "Chiêu vương với Chu Tấn yêu cầu cử hành cùng Minh Tuệ, như vậy biểu hiện hai bên đều đã rất có thành ý"

    Tiểu Nguyệt cúi đầu nói: "Tốt lắm, ta muốn đi đưa Minh Tuệ, chỉ sợ không về kịp. Đành chúc mừng ngươi cưới được giai nhân trước, nếu cưới người ta, hãy đối xử với người ta thật tốt "

    Vân Tử Xung vừa muốn sốt ruột cãi lại, Tiểu Nguyệt mỉm cười, vỗ vỗ mặt hắn nói: "Yên tâm, ta không ghen đâu, quý tộc nào không phải ba vợ bốn nàng hầu a, huống chi thái tử như ngươi địa vị cao quý, ta đâu phải người không chừng mực ép buộc người đâu. Tư Mã Ngọc Kiều có lẽ điêu ngoa chút, bất quá giống với Chu Nhược, đều là giai nhân khó có được, ngươi nên quý trọng. Đợi ta trở về phát hiện ngươi làm khó người ta cũng đừng trách ta”

    Giọng điệu ôn nhu đại lượng, đem vấn đề mà Vân Tử Xung nóng lòng thổ lộ lấy trở về, Vân Tử Xung âm thầm thề: Cho dù nàng chấp nhận, chính mình cũng sẽ không cô phụ nàng, đợi ngày sau nàng tự nhiên sáng tỏ, hiện tại mình không cần cãi lại mới tốt.

    Con ngươi Tiểu Nguyệt chợt lóe, ngẩng đầu nhìn lại, xuyên qua cửa sổ lưu ly, cửa tròn ngoài hoa viên một bóng dáng yểu điệu, cho dù chỉ có ánh trăng sáng nhạt, cũng có thể nhìn ra là một mỹ nữ, Tiểu Nguyệt chìa tay chỉnh lại kim quan trên đầu Vân Tử Xung nói: "Thời gian không còn sớm, ngươi bận rộn nhiều chuyện, nhanh hồi cung đi, nơi này của ta ngươi không cần lo lắng, nam nhi chí ở bốn phương, làm chính sự của ngươi đi thôi"

    Vân Tử Xung dùng lực cầm tay Tiểu Nguyệt nói: "Được, chờ ta rảnh rỗi, mang ngươi đi dạo kinh thành, nói ra ngươi còn không biết, nơi này đẹp không kém Nguyệt Thành đâu"

    Tiểu Nguyệt mỉm cười gật đầu, Vân Tử Xung lúc này mới thâm sâu nhìn Tiểu Nguyệt liếc mắt một cái, xoay người đi trước. Phía sau hắn là đôi mắt đen nhánh lạnh nhạt của Tiểu Nguyệt, nàng suy nghĩ thật lâu, bất giác bật cười, đây chính là kết quả mình đã sớm biết, vẫn bốc đồng đánh cược trận này, kết quả thua suýt nữa đền bằng cả hạnh phúc chính mình, buồn cười biết bao nhiêu. Ánh mắt đảo qua cửa tròn ngoài viện, quả nhiên, bóng dáng nữ tử kia cũng theo bước chân Vân Tử Xung rời đi, bản thân nàng mới giống như là dư thừa. Chánh phi ư, thật sự cực kỳ vinh hạnh a, với thân phận của nàng còn có thể đạt đến danh hiệu chánh phi, có thể thấy được dù là Vân Tử Xung hay Tư Mã Chu đều xem như đã hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi.

    Nàng còn có gì bất mãn, bọn hắn đã sớm dự đoán được mình hẳn sẽ không phản đối, cũng không thể phản đối. Lúc này Tiểu Nguyệt không khỏi thầm nghĩ mình may mắn, may là mình xuyên tới, có hai mươi mấy năm giáo dục hiện đại làm nền tảng, không đến mức sa vào tình cảnh bi thảm của nữ nhân nơi này. Dù chuyện này nhìn như mình trèo cao, Tiểu Nguyệt vẫn không nghĩ muốn, lại càng không cần. Liếc mắt nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, Tiểu Nguyệt thầm nghĩ, để cho toàn bộ kết thúc ở tối nay đi, kết thúc dưới ánh trăng sáng ngời kia. Vướng mắc bảy năm của mình cùng Vân Tử Xung, rốt cuộc nên đặt một dấu chấm tròn rồi.

    Bài thơ được sử dụng trên là Lãng đào sa của Âu Dương Tu do Điệp luyến hoa dịch
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 28: Bức thư để lại
    Mấy ngày kế tiếp, cả kinh thành Nhật thành của Nghiêu Quốc rơi vào tình cảnh rối ren, mặc kệ là hoàng cung hậu duệ quý tộc hay dân chúng bình thường, cùng không nói mà đều chú ý đến hai cuộc đại hôn sắp cử hành, Thái tử điện hạ lập phi, cùng công chúa phương Bắc gả sang. Đương sự hạnh phúc hay không, không ảnh hưởng trực tiếp gì đến họ, nhưng nó lại mang cho Nghiêu Quốc nền hòa bình ngắn ngủi, dân chúng cầu bất quá chỉ là ấm no cùng bình an mà thôi. Các quý tộc cũng muốn nhờ đó bảo trụ địa vị và vinh quang gia tộc của chính mình, cho nên hòa bình cơ hồ là mục đích chung.

    Đại hôn đã không chỉ là sự kết hợp giữa một nam một nữ cùng độ tuổi, trọng yếu hơn, đấy là xuất phát từ mưu toan chính trị, tình yêu ở đây đã không còn là chuyện trọng yếu nữa nên vấn đề này vốn không ai thèm ngó tới. Ngày mai Tiểu Nguyệt cùng Tư Mã Minh Tuệ đi xa, bóng đêm như vậy, không biết khi nào có thể nhìn thấy, Tiểu Nguyệt ngồi ở trong phủ Thế tử, nhìn ngoài cửa sổ cảm thán.

    Phủ Thế tử hiện giờ không hề hoang vắng, Chu Nhược lúc này đang nán lại đợi gả, bất quá Cúc Nguyệt các vẫn không người ở, Tiểu Nguyệt đến đây không chỉ muốn hoài niệm, ngoài ra còn muốn từ biệt, không phải cùng Vân Tử Xung, mà là từ biệt với quá khứ chủa chính mình. Từ ngày mai trở đi, nàng sẽ đem tất cả thứ này hoàn toàn quên đi, một lần nữa làm lại cuộc đời, có lẽ kham khổ, nhưng lại thoải mái hơn. Có con trai là Đại tướng quân Hổ Tử, cha mẹ nơi đó sẽ không cần mình lo, mà Vân Tử Xung, mấy ngày nữa, kiều thê mỹ thiếp giang sơn địa vị muốn gì có đó, coi như là người đắc ý nhất thiên hạ rồi.

    Nhìn quanh Cúc Nguyệt các, Tiểu Nguyệt không khỏi nhớ lại những chuyện trước đây, khi còn ở Nguyệt Thành, nàng luôn dựa vào Tử Xung đọc sách trên giường nhỏ bên kia. Đôi khi hắn sẽ đàn một khúc cho nàng nghe, phần lớn là khúc Việt Nhân ca, núi có cây nhưng cây lại có cành, lòng yêu người nhưng người lại chẳng hay. Lâm Phong uyển đàn tranh hiện giờ đặt trên án ở thư phòng, Tiểu Nguyệt đi qua, tiện tay khẩy lên dây đàn. Một trận tiếng đàn loạn nhịp theo ngón tay bắn ra, Tiểu Nguyệt lắc đầu cười khổ, bản thân quả nhiên có tiếng mà không có miếng, ngay cả loại đàn tranh này, Tử Xung không biết nắm tay dạy bao nhiêu lần, đến hôm nay, mình vẫn không biết đàn.

    Ánh nến nhảy lên, trên tường hắt ra một bóng dáng yểu điệu, Tiểu Nguyệt thấp giọng nói: "Nếu đến đây, liền vào đi, tính ra ta mới xem là khách"

    Chu Nhược từ trong bình phong đi ra, vẫn y phục đỏ thẫm , bất quá không phải là kỵ trang nhanh nhẹn, mà là váy dài áo ngắn, phía dưới là váy dài đỏ tươi, trên là áo ngắn màu hồng, sắc đỏ không đồng đều càng làm tôn thêm dung nhan mỹ lệ chói mắt của Chu Nhược. Tiểu Nguyệt không khỏi có chút ngây dại, đúng là một cô gái rực rỡ xinh đẹp a. Vân Tử Xung thường bảo mình giống ánh trăng trên bầu trời, tĩnh lặng mà thanh nhã, nếu nói chính mình thật sự giống ánh trăng, như thế Chu Nhược nên được xem là mặt trời, sáng ngời nóng bỏng khiến người ta không thể nhìn thẳng, cho dù là ánh trăng cũng phải dựa vào nó chiếu rọi, mới có thể phát ra ánh sáng nhợt nhạt, như chính mình và Chu Nhược vậy.

    Không phải tự coi nhẹ bản thân, đây là hiện thực chân thực nhất. Chu Nhược nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt ánh mắt rất kỳ quái, có thưởng thức, có yêu mến, cũng có ghen tị cùng khổ sở, đủ loại cảm xúc ngập tràn trong đôi mắt sáng ngời của nàng, vô cùng phức tạp. Ánh mắt Tiểu Nguyệt chớp lóe nhẹ giọng nói: "Ta chỉ đến đây nhìn thôi, lập tức đi, ngày mai ta muốn đi đưa dâu, chỉ sợ không tham dự được đại hôn của ngươi, đành trước ở đây chúc mừng ngươi"

    Trong mắt Chu Nhược như xẹt qua một tia vui mừng, trên mặt nhiễm lên một chút ngượng ngập nói: "Của ta như thế nào có thể xem là đại hôn, chỉ là trắc phi thôi, trong lòng hắn vẫn chỉ có ngươi"

    Tiểu Nguyệt xì một tiếng bật cười, thấp giọng thì thào nói: "Chỉ có ta". Cho dù cùng Chu Nhược trước kia hợp ý, mà lúc này giữa hai người lại tồn tại thứ cảm giác xấu hổ hờ hững, Tiểu Nguyệt ngẩng đầu lên nói: "Kỳ thật Tử Xung bên ngoài nhìn lạnh lùng, nhưng trong lòng thật ra rất tình cảm, tục ngữ có câu nhu có thể khắc cương, nếu về sau ngươi có thể ôn nhu ở chung cùng hắn, hắn sẽ đối với ngươi rất tốt"

    Trong mắt Chu Nhược hiện lên một tia nghi hoặc, hôm nay Tiểu Nguyệt rất kỳ quái, cho dù có khoảnh khắc mình thấy nàng như sụp đổ, nhưng Tiểu Nguyệt vẫn ôn hòa như vậy. Chu Nhược không thể hiểu, Chu Nhược suy nghĩ, nếu trái lại là mình cùng Tử Xung cùng nhau lớn lên, tình đầu ý hợp, nếu đối mặt với tình cảnh hắn cưới người khác, chắc chắn không thể bình tĩnh xử sự như vậy, Kỷ Tiểu Nguyệt vậy mà có thể mỉm cười chúc phúc, thật sự rất khó lý giải, sự xuất sắc của nàng chính mình đã sớm lĩnh giáo, cho dù mình không suy nghĩ cũng biết trừ bỏ thân phận cùng sắc đẹp hơn nàng, những cái khác đều kém xa.

    Bản thân Chu Nhược vốn rất thích nàng, lại bởi vì tâm đối với Vân Tử Xung nên không tự chủ được bắt đầu chán ghét nàng, thậm chí có chút nhàn nhạt oán hận nàng. Chỉ vì Chu Nhược biết, cho dù mình cùng Tư Mã Ngọc Kiều cơ hồ mỗi ngày đều quấn Tử Xung, nhưng ánh mắt hắn nhìn các nàng luôn yên tĩnh và lạnh nhạt cực kỳ, nhưng khi nhìn chăm chú vào Kỷ Tiểu Nguyệt lại là ánh mắt nóng bỏng hoàn toàn bất đồng. Dù cho mình sắp gả cho hắn, hắn vẫn lãnh khốc báo cho mình cùng Tư Mã Ngọc Kiều, hắn đời này chỉ có một nữ nhân, nữ nhân khác chỉ có thể là hư danh mà thôi, nếu không muốn, có thể lựa chọn hôn sự với người khác, tàn nhẫn biết bao nhiêu.

    Chuyện này khiến Chu Nhược vốn đang tính cùng Kỷ Tiểu Nguyệt sống chung hoà thuận, sau khi nghe câu nói chặt hết đường sống của hắn, cũng không thể không đứng đối diện Tiểu Nguyệt, căm thù nàng, chỉ vì lòng ghen tị thật sự khó có thể ức chế. Cúc Nguyệt các này chính mình thật sự không nên đến, không phải không từng nghĩ qua, mà quản gia cũng từng nói nhiều lần, Thái tử gia phân phó quận chúa ở phủ Thế tử muốn tuỳ tiện đi nơi nào cũng được, trừ bỏ Lâm Phong uyển cùng Cúc Nguyệt các.

    Tư Mã Ngọc Kiều nói, Cúc Nguyệt các và Lâm Phong uyển là nơi mà hai người cùng nhau lớn lên ở Nguyệt thành, cùng phủ Thế tử phủ giống nhau như đúc, là Thái tử sai người đối chiếu nguyên dạng ở Nguyệt Thành kiến tạo, tuy không xa hoa lại có ý nghĩa sâu xa. Chu Nhược ở gian thuỷ tạ đối diện Cúc Nguyệt các, trong vườn có hồ nhân tạo, cũng cực kỳ xinh đẹp, nhưng mỗi khi ngẩng đầu lên, thấy Lâm Phong uyển nối liền cùng Cúc Nguyệt các, trong lòng vẫn có chút khó chịu.

    Cúc Nguyệt các ngày xưa đều tối đèn, đêm nay lại đột nhiên sáng lên, xuyên thấu qua cửa sổ có thể thấy rõ bóng dáng một nữ tử đang quanh quẩn qua lại, vì thế Chu Nhược lặng lẽ đến đây, ở ngoài cửa đứng một hồi, mãi đến khi Tiểu Nguyệt nói chuyện, nàng mới đi vào. Nói ra thì Cúc Nguyệt các không tính là lớn, bố trí chỉ có thể nói là lịch sự tao nhã, nhưng Chu Nhược vẫn cảm thấy được chính mình có chút rầu rĩ uất ức, có lẽ vì trên án thư có hai bộ bút mực, có lẽ vì nơi này nơi nơi đều có dấu vết của hai người, chính mình như đang xông vào khoảng trời của Tử Xung cùng Kỷ Tiểu Nguyệt, cảm giác như bản thân nàng chỉ là khách qua đường .

    Ở Cúc Nguyệt các, Chu Nhược thở dài trong lòng, chỉ sợ người ở Cúc Nguyệt các không phải Kỷ Tiểu Nguyệt, mà là Vân Tử Xung. Sắc mặt Chu Nhược có chút khó coi, ngây người hồi lâu cũng không nói chuyện, Tiểu Nguyệt mở miệng nói: "Ngươi không cần phải xen vào ta, ta chỉ tới tìm chút vật cũ, lập tức sẽ đi"

    Nghe được lời của nàng, Chu Nhược lấy lại tinh thần, gật gật đầu xoay người ra ngoài, đến cửa chỗ bình phong chợt dừng bước, thấp giọng nói: "Tuy rằng thực xin lỗi, nhưng ta sẽ cố gắng khiến hắn yêu ta, kiêu ngạo của ta không cho phép ta không chiến mà bại. Ngươi phải cẩn thận, dù sao trước tình yêu chúng ta còn có tình bạn, kỳ thật ta cũng không phải ngây thơ như vậy, ta không giống Minh Tuệ "

    Tiểu Nguyệt nở nụ cười nói: "Đây mới là ngươi, quận chúa phương Bắc kiêu ngạo, hi vọng ngươi có thể đạt thành mong muốn. Nói đến tình yêu tình bạn, những thứ này đối với ta cũng không trọng yếu. Ngươi yên tâm, những thứ ngươi cực kỳ muốn, hao phí hết tâm tư để đạt được, ở trong lòng ta, thật ra chỉ như mây trôi mà thôi"

    Chu Nhược xoay người lại, thâm sâu nhìn Tiểu Nguyệt liếc mắt một cái nói: "Ngươi đang khoe khoang sao, hi vọng ngươi có thể tiếp tục cười như vậy, đối thủ quá yếu cũng không có ý nghĩa, không phải ư?"

    Dứt lời lập tức kiêu ngạo ngẩng đầu đi xuống lầu, Tiểu Nguyệt không khỏi lắc đầu cười yếu ớt, trong lòng Chu Nhược vẫn còn khờ dại, người âm hiểm giả dối chân chính, sao có thể để đối phương biết được chứ, lúc lơ đãng liền đem kẻ thù diệt trừ. Ngoài cửa sổ ánh trăng có chút mông lung, tựa như để nhắc nhở Tiểu Nguyệt đêm đã khuya, trong viện thỉnh thoảng lại truyền đến vài tiếng côn trùng kêu vang, làm cho bóng đêm yên tĩnh thêm một loại sắc thái khác.

    Tiểu Nguyệt đi đến sau án thư, cầm lấy bút bắt đầu viết thư để lại cho Vân Tử Xung:

    “Tử Xung, đây là lần đầu tiên ta viết thư và có lẽ cũng là lần cuối cùng. Nói thật, ta không có thói quen nói vòng vo, đành dùng ngôn ngữ giải thích trực tiếp cho ngươi hiểu, như vậy xem ra, cái danh tài nữ này của ta cũng chỉ có tiếng không có miếng (chỗ này em thấy thay bằng “cũng chỉ hữu danh vô thực ” hay hơn, mà ko biết mn có hiểu ko:S) mà thôi. Khi viết phong thư này, thật ra, trong lòng ta rất bình tĩnh, tựa như tu luyện đến một cảnh giới nhất định. Từ khi sư phó tới tìm ta, ta đã biết, nói thật, ta không trách ngươi, cũng không hận ngươi, ngươi có kiên trì cùng bất đắc dĩ của ngươi, nhưng giống ngươi, ta cũng có kiêu ngạo và giới hạn của ta, những thứ này ta hiểu rõ, dù sao chúng ta trong lúc đó là bất đồng như thế.

    Đối với ngươi mà nói, vị trí chánh phi cho ta đã là cực hạn, ta cũng cảm tạ ngươi nâng đỡ, nhưng lúc này ta không thể không nói, cho dù chúng ta cùng nhau lớn lên, ngươi vẫn không hiểu ta. Ngay từ đầu ngươi luôn nhìn ta với ánh mắt lo lắng, ẩn ý trong mắt ngươi sao ta lại không biết, nhưng vào lúc đấy ta cũng biết, giữa chúng ta không có khả năng. Dù sao, thế giới của người và thế giới của ta, cho dù tiếp xúc ngắn ngủi cũng không thể dung hợp, ngươi có thứ ngươi phải giữ gìn, mà ta có cái gì, chỉ là bản tính kiêu ngạo mà thôi.

    Tình yêu đối với ngươi ta mà nói, vốn là thứ xa xỉ. Có nhớ rõ câu chuyện cô bé lọ lem ta đã từng kể ngươi nghe không, cho dù ngươi là hoàng tử, ta cũng không muốn làm cô bé lọ lem phụ thuộc vào ngươi. Thứ ta muốn ngươi vĩnh viễn sẽ không hiểu, đây là bi kịch lớn nhất của ta và ngươi. Viết đến đây, đêm đã khuya, thư cũng nên kết thúc, mà câu chuyện của chúng ta cũng nên kết thúc rồi. Thật xin lỗi không thể như ngươi mong muốn, nhưng mong ngươi giữ cho ta chút kiêu ngạo, xin đừng tìm ta. Ta đeo gùi thuốc đi chu du, có thể lên núi hái thuốc, có thể đặt chân đến một tòa thành không đáng để mắt, mở hiệu thuốc nhỏ ung dung mà sống, cũng có thể tìm một chốn bồng lai tiên cảnh cách biệt với nhân thế, dựng túp lều tranh đủ để che gió tránh mưa, điềm nhiên ẩn cư.

    Nếu tương lai chúng ta đều thoải mái, có lẽ ta sẽ trở về, khi đó chỉ sợ ngươi đã là bậc thiên hạ chí tôn, nhìn xuống chúng sinh. Nếu khi đó ngươi còn nhớ rõ ta, hơn nữa nể mặt ta, như thế hãy để chúng ta có thể ngồi xuống cùng nâng cốc trò chuyện. Lúc này ngoài cửa sổ ánh trăng đã khuất, cám ơn ngươi bảy năm qua cẩn thận che chở, thư không thể nào nói hết. Ta sẽ ở phương xa chúc ngươi vạn sự như ý, phu thê hoà thuận. Sau cùng để lại một đoạn thơ mà ta từng xem được vài hôm trước, không có ý gì khác, chỉ cảm thấy rất hợp với hoàn cảnh lúc này.

    Nâng chén gửi gió đông,
    Thả bước ung dung.
    Bờ đê liễu biếc nối Lạc Dương,
    Chính chốn năm xưa từng tay nắm,
    Dạo khắp một vùng.

    Nỗi ly hợp vội vàng,
    Hận chẳng nguôi lòng.
    Năm nay hoa thắm, sắc thêm hồng,
    Chỉ tiếc năm sau hoa lại đẹp,
    Biết với ai cùng.

    Trâm gỗ này cho dù thô, nhưng lại tự tay Thái tử làm, cũng giống như so với những trâm cài quý giá khác càng có giá trị hơn, xin chuyển cho người có duyên. Tiểu Nguyệt chấp bút dưới ánh đèn.”

    Viết xong Tiểu Nguyệt lại lần nữa nhìn một lần, mới bỏ vào phong thư đã chuẩn bị tốt, với tay lấy trâm gỗ trên đầu chậm rãi rút ra, tóc đen tuyền nháy mắt chảy xuống. Tiểu Nguyệt đem trâm gỗ đặt trên phong thư, đem tóc buộc đơn giản lại, đứng dậy rời khỏi Cúc Nguyệt các, theo cửa hông ra khỏi phủ Thế tử. Tiểu Nguyệt xoay người nhìn lại, vẫn còn nhìn thấy ngọn đèn dầu ấm áp ở Cúc Nguyệt các, nàng cúi đầu thở dài nói:

    "Lần này, Tử Xung chúng ta thật sự chào tạm biệt, không, phải nói là không bao giờ gặp lại nữa.”
    (tạm biệt = 再见 còn có nghĩa là hẹn gặp lại)

    Hôm sau, đội ngũ đưa dâu của công chúa xuất phát, đoàn đưa dâu cực kì phô trương, do Vân Tử Xung tự mình đỡ Minh Tuệ chậm rãi đi, cờ màu cùng đồ cưới trải dài tận mười dặm ngoài thành , liếc mắt một cái tựa như không giới hạn. Công chúa xuất giá quả nhiên không giống, tựa như trong sách nói, có thể nói là mười dặm điểm sắc đỏ. Tiểu Nguyệt lấy thân phận đưa dâu theo Tư Mã Minh Tuệ, hiện tại đang ở ngoài xe hoa, Vân Tử Xung đỡ Tư Mã Minh Tuệ dọc theo thảm đỏ đến gần, hai bên là thị vệ, đủ loại quan lại cùng dân chúng vây xem chuyện vui.

    Trên thảm đỏ Vân Tử Xung một thân bào phục Thái tử vàng óng, kim quan cùng hoàng bào vô cùng tôn quý, toàn thân một cổ thanh đạm bức người, tựa như được loại khí thế trên vạn người tôn quý này bao phủ. Một thân vương giả khiến nơi hắn đi qua, tất cả mọi người không dám ngẩng đầu nhìn thẳng. Tiểu Nguyệt còn nhớ rõ, trước kia chính mình từng thấy hắn rất hợp làm thầy thuốc, nay xem ra mình sai rồi, hắn càng thích hợp làm một vương giả cao cao tại thượng liếc nhìn thiên hạ hơn. Đến nơi, sau một phen nghi thức, Vân Tử Xung tự mình đỡ Tư Mã Minh Tuệ lên kiệu cưới, đang xoay người định đỡ Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt theo phản xạ tránh ra, chính mình nhanh nhẹn lên xe.

    Vân Tử Xung sửng sốt, đôi mắt nghi hoặc nhìn Tiểu Nguyệt ngồi ngay ngắn ở trên xe, không biết có phải hắn ảo giác hay không, hôm nay tiểu nha đầu có gì khác trước, nàng tựa như ngày đầu tiên gặp mặt, lạnh nhạt mà an tĩnh. Đôi mắt Vân Tử Xung chớp lóe, bình tĩnh nhìn Tiểu Nguyệt thấp giọng nói: "Ta chờ ngươi trở về"

    Tiểu Nguyệt ý thức được bản thân biểu hiện quá mức rõ ràng, nhưng nàng đối với sự đụng chạm của hắn, có chút mâu thuẫn trong lòng. Nàng đã nguyện phần đời sau này sẽ không liên quan đến hắn nữa, hắn làm Thái tử của hắn, thậm chí là hoàng đế, bản thân mình thì làm một dân chúng nhỏ nhoi. Thế nhưng chân chính đối mặt Tử Xung, nàng lại thấy rõ lòng mình, ở mặt ngoài tuy bảo vân đạm phong khinh, nhưng không oán lại rất khó. Nghĩ đến mình dù sao đã quyết định buông tay, vẫn nên kết thúc trong hòa bình mới đúng, nàng quay đầu đối với Vân Tử Xung cười rực rỡ đáp: " Được! Tạm biệt"

    Kiệu cưới lộc cộc bắt đầu đi thẳng, khoảng cách với Vân Tử Xung càng ngày càng xa, tâm tình Tiểu Nguyệt cũng càng thêm bình tĩnh. Tư Mã Minh Tuệ lặng lẽ đánh giá Tiểu Nguyệt, nói khẽ: "Cảm giác ngươi hôm nay rất khác"

    Tiểu Nguyệt chìa tay nâng nâng mũ miện trên đầu nàng, cố ý nói tránh: "Nặng như thế này thật khó chịu, chốc nữa đi xa, ta cùng Hồng Cừ liền tháo xuống cho ngươi "

    Tư Mã Minh Tuệ nhăn nhíu mi: "Thật sự rất nặng, nhưng tương lai đại hôn của ngươi, chỉ sợ mũ phượng so với ta còn nặng hơn, chúng ta thật sự là tỷ muội, cùng chịu tội như nhau"

    Tiểu Nguyệt nở cười nhạt, không biết vì sao, Tư Mã Minh Tuệ cảm giác được Tiểu Nguyệt tươi cười cực kỳ nhạt, nhạt tựa như đang nói đến chuyện người khác.
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 29: Đi xa
    Qua bảy ngày, rốt cục ngày mùng tám tháng năm cũng đến được Nghiệp thành. Nghiệp thành hiện giờ cực kỳ phồn hoa, nơi nơi giăng đèn kết hoa, tràn ngập hân hoan, trái với không khí vui mừng ấy chỉ có Hổ Tử và Tư Mã Minh Tuệ, cho dù đã nhận mệnh, nhưng tận mắt thấy người mình yêu gả cho kẻ khác, vẫn cần dũng khí rất lớn. Hỉ đường đặt tại bờ sông Tinh Nguyệt, đến giờ lành, Chiêu vương sẽ tự đi thuyền qua sông đón dâu, hành lễ xong sẽ mang theo tân nương trở về, hôn lễ long trọng sẽ chọn ngày tốt rồi cử hành tại Chiêu vương cung, nơi này chỉ là một vài nghi thức đơn giản thôi.

    Lễ cập kê của Tư Mã Minh Tuệ hết sức long trọng, sau lễ cập kê liền xuất giá, mà gả còn không phải người trong lòng mình, trong lòng Tư Mã Minh Tuệ có thể nói là vô cùng phức tạp. Sau lễ cập kê và trước xuất giá Tiểu Nguyệt khó có được một đêm, để lại Tư Mã Minh Tuệ một mình, chính nàng dường như cũng nên đi rồi. Đến phòng mình, thay nam trang đã sớm chuẩn bị tốt, mang theo gói đồ nhỏ, theo cửa sau ra khỏi phủ, quần áo đơn giản nhẹ nhàng hết sức thoải mái.

    Vừa qua khỏi bữa tối, sắc trời không tính đã khuya, cho dù người đến người đi cũng không ai chú ý đến nàng, Tiểu Nguyệt đã mướn thuyền nhỏ chờ sẵn, người chèo thuyền hơn năm mươi tuổi họ Đỗ, kiếm sống bằng nghề này. Tiểu Nguyệt đưa cho lão một hai bạc, bảo lão chở mình xuôi theo sông, đến nơi sẽ nói cho lão. Lão Đỗ vô cùng vui sướng, một hai bạc bấy giờ sợ có thể mua được một chiến thuyền con mới, nên đáp ứng một cách nhanh chóng, còn bảo Tiểu Nguyệt, cho dù để lão chở nàng ở trên sông mấy tháng cũng không thành vấn đề.

    Tiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn lại, bờ kia phương Bắc cũng đèn đuốc sáng rực, cho dù ngăn cách bởi sông Tinh Nguyệt rộng lớn, cũng có thể nhìn ra Chiêu vương đối với cuộc hôn nhân này vô cùng để ý. Có lẽ không chỉ là vấn đề chính trị, dù sao Minh Tuệ cũng có chỗ đáng yêu, có lẽ Chiêu vương thích Minh Tuệ cũng không chừng, cho dù y không thích, đoán chừng cũng sẽ tôn trọng Minh Tuệ, mà người khổ sở có lẽ chỉ có Hổ Tử, lấy tính cách bướng bỉnh của hắn, chỉ sợ cả đời này sẽ không thích ai khác .

    Trên sông cũng không có con thuyền nào khác, chỉ có chiếc thuyền mà Tiểu Nguyệt đã mướn kia, ở trong nước dập dờn theo sóng gió. Trên đỉnh thuyền đốt hai ngọn đèn, tuy không tính sáng ngời, nhưng cũng có thể nhìn rõ ràng chung quanh, Tiểu Nguyệt gật gật đầu với lão Đỗ, cẩn thận lên thuyền, cúi thấp thân thể chui vào khoang thuyền, không khỏi sửng sốt. Trong khoang thuyền nho nhỏ thế mà có một người đang ngồi, ánh trăng trên sông chiếu vào cẩm bào tuyết trắng trên người y, phát ra vầng sáng nhàn nhạt, mông lung mà ôn nhuận, ung dung ngồi ở phía kia, tựa như y đã khiến đây không còn là con thuyền nhỏ bé giản dị nữa, mà là chiếc thuyền hoa xa hoa tao nhã. Mặt mày tuấn tú, nhã nhặn lại xuất sắc, cười như không cười nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt nói: "Thấy ta thì kinh ngạc lắm ư"

    Thanh âm ấm áp ôn hòa, loại bỏ kinh ngạc lúc đầu, Tiểu Nguyệt không nhịn được cười một tiếng hỏi lại: "Sao ngươi lại ở đây?"

    Hách Liên Chi mỉm cười đáp: "Ngươi có thể ở đây, ta ở đây có gì kỳ quái"

    Tiểu Nguyệt ngồi xuống nói: "Ta ở trong này không nói, nhưng một quan to của triều đình như ngươi ở trong này chỉ sợ không ổn"

    Hách Liên Chi cúi người cười khẽ rồi lớn tiếng gọi: "Lão bá lái thuyền nào"

    Đầu thuyền lão Đỗ đáp lại một tiếng, thuyền nhỏ chậm rãi xuôi theo dòng, chiếc thuyền này Tiểu Nguyệt vốn không mong đợi nhiều, dù sao tạm thời không có mục đích gì, đi tới đâu thì là đấy. Trong khoang thuyền tuy đơn sơ, nhưng cũng xem như khá đủ, bàn trà bằng trúc đầy đủ mọi thứ, trên bàn thấp có một bình trà thô, hai cái bát, Tiểu Nguyệt nhấc bình rót ra hai ly trà, đem một chén đưa cho Hách Liên chi nói: " Không tinh xảo như ở phủ ngươi,thế nhưng lại có thể giải khát"

    Hách Liên Chi mỉm cười, bưng lên uống vài ngụm, đáp: "Cũng không tệ lắm, có mùi cỏ cây thơm ngát"

    Tiểu Nguyệt không khỏi nở nụ cười, hơn nửa ngày, Tiểu Nguyệt nghiêng đầu nhìn hắn hỏii: "Sao ngươi biết ta ở đây?"

    "Từ khi tin tức Thái tử lập phi được chứng thực, ta lập tức đoán được ngươi nhất định sẽ đi "

    Tiểu Nguyệt cúi đầu, trong mắt hiện lên tia ảm đạm: "Xem ra ngươi còn hiểu ta hơn hắn”

    Hách Liên Chi nói: "Bởi vì ta là người ngoài cuộc, thế nên nhìn rõ thôi, như thế nào, muốn đi chu du thiên hạ, ta là người dẫn đường kiêm bạn đồng hành không tồi đâu"

    Tiểu Nguyệt nở nụ cười đáp: "Không thể tưởng được ngươi vẫn nhớ lời ta và ngươi vô tình nói qua. Đúng vậy a, hỗn loạn cùng ta không quan hệ, đi thực hiện mộng tưởng của ta mới đúng là việc hiện tại ta muốn làm". Tiểu Nguyệt nháy mắt mấy cái lại tiếp: "Không phải ngươi có ý với ta đấy chứ, ân cần như vậy không thể không khiến người hoài nghi a"

    Ánh mắt Hách Liên Chi chớp lóe nói: "Đúng vậy! Không có việc gì mà ân cần không phải kẻ gian cũng là tên trộm, nhưng ta không tin với biểu hiện của ta mấy năm nay ngươi lại không biết gì, ta chẳng qua chỉ muốn đòi một cơ hội thôi. Yên tâm, cho dù tương lai không kết quả, ta cũng có thể cam tâm làm huynh trưởng của ngươi"

    Thẳng thắng thừa nhận khiến Tiểu Nguyệt không khỏi có chút bội phục, nàng xưa nay biết Hách Liên Chi luôn là một bác học đa tài, kiến thức rất rộng, có y làm bạn du lịch thì rất tốt. Không thể tưởng được ở nơi đây, mình còn có thể gặp được một người cùng chung chí hướng, có y làm bạn, có lẽ hành trình du lịch của mình không quá mức cô đơn. Nghĩ đến đây, Tiểu Nguyệt cười đáp: "Được chúng ta cùng chu du thiên hạ, nói thật trừ bỏ Nguyệt Thành, thế giới bên ngoài ta thật sự không biết gì cả"

    Con ngươi Hách Liên Chi sáng lên, nhẹ nhàng nở nụ cười: "Thế cứ đi theo ta, ta dẫn đường cho ngươi, chúng ta cùng đi khắp Nghiêu Quốc"

    Ánh trăng đã lên cao, chiếu rọi trên mặt sông một mảnh sáng bừng, giống như con đường trắng sáng trên dãy Ngân hà, trên con đường ấy có một chiếc thuyền nhỏ đung đưa theo nước sông mà chậm rãi phiêu du, phút chốc liền không còn tung tích.

    Kinh thành phủ Thế tử, hơn hai ngày nữa là đại hôn của Thế tử, phủ Thế tử nơi Chu Nhược ở để chuẩn bị gả nên được bố trí cực kỳ xa hoa, chung quanh giăng đèn kết hoa. Đèn cung đình đỏ thẫm cùng banh vải nhiều màu cơ hồ treo đầy tất cả góc hành lang và mái hiên, trừ bỏ Cúc Nguyệt các cùng Lâm Phong uyển. Giữa mảnh đỏ rực náo nhiệt hân hoan, Cúc Nguyệt các không được điểm trang gì lại có vẻ độc lập mà cô đơn.

    Vân Tử Xung theo cửa hông đi vào phủ Thế tử, phân phó gã sai vặt tùy thân không được kinh động người ngoài, mọi phòng trong phủ Thế tử cơ hồ đều để đèn đuốc sáng trưng, đây là phong tục của Nghiêu Quốc. Đường tới Cúc Nguyệt các cũng không thể ngoại lệ, chỉ treo một chiếc đèn cung đình, so với những nơi khác, nở đây vẫn có vẻ trong veo mà lạnh lùng, có lẽ là lâu rồi không có người ở.

    Vân Tử Xung ra lệnh cho gã sai vặt chờ ở ngoài viện, mình tiện tay đẩy ra cửa viện đi ra ngoài, đầu tháng năm đúng là vụ mùa nên hoa cỏ sum xuê, cho dù hoa hạnh trên tường đã tàn, những hoa khác lại đua tranh nở rộ. Hắn chậm rãi lên lầu, xông vào mặt đích thị là một mùi thuốc quen thuộc, đây là hương vị của Tiểu Nguyệt, nàng thường xuyên chăm sóc những dược thảo này, trên người luôn sẽ vương chút hương thuốc như có như không, hồi lâu, Vân Tử Xung cũng bắt đầu thích hương vị này, cảm giác hương vị như vậy rất ấm áp lại trong lành, thấm đậm lòng người.

    Cơ hồ phàm là nơi Tiểu Nguyệt nán lại, luôn luôn để lại vài tia hương vị như vậy, mà nơi này Tiểu Nguyệt đã lâu không ở, mùi thuốc nhàn nhạt này chỉ có thể chứng minh, nàng cũng giống như mình đã từng tới nơi này. Khóe miệng Vân Tử Xung nhếch lên, lộ ra ý cười nhạt, xem ra mình và nha đầu kia tâm ý tương thông. Trên án là đàn tranh của Vân Tử Xung, bên cạnh án thư có giấy và bút mực của hai người, xuyên thấu qua ngọn đèn ấm áp, trên án thư giống như có vật gì đặt ở trên đó.

    Vân Tử Xung vừa đi qua trông thấy, sắc mặt tức khắc biến thành trắng bệch, không phải vật gì khác, là cây trâm gỗ chính mình tự tay làm cho Tiểu Nguyệt, phía dưới còn đặt một phong thư, trên phong thư là nét chữ xinh đẹp của Tiểu Nguyệt, Thân gửi Tử Xung. Tay Vân Tử Xung cơ hồ có chút run rẩy rút thư ra, dưới ngọn đèn rất nhanh đọc hết, sau khi đọc xong, tay trái vỗ “bốp” vào án, làm bút mực trên bàn văng lên, mang theo thư hai bước ra khỏi Cúc Nguyệt các nói: "Chuẩn bị ngựa, ta muốn đi Nghiệp thành"

    Gã sai vặt kinh hãi vội vàng nói: "Điện hạ, ngày mai là đại hôn, người không thể đi"

    Vân Tử Xung bước lên trước bắt lấy áo của gã rống to: "Đại hôn! Đại hôn gì chứ! Không có nàng đại hôn còn ý nghĩa gì!"

    Giọng điệu hoảng loạn mà gấp gáp, còn mang theo cảm giác trống rỗng như sắp mất đi tất cả. Gã sai vặt biết chuyện này không phải là việc đùa, mơ hồ đoán được có liên quan đến chuyện của Kỷ Tiểu Nguyệt, nhưng hiện giờ đại hôn lại liên quan đến thế cục nam bắc, chuyện như vậy, nếu chính mình để Thái tử đi, đoán chừng cổ mình cũng nên chuyển chỗ rồi. Gã đáp ứng một tiếng, vội vàng đi phủ Thái phó, bẩm báo Tư Mã Chu.

    Hách Liên Du lúc này đang ở quý phủ của Tư Mã Chu lải nhải chuyện Hách Liên Chi: "Ngươi nói tiểu tử này cuối cùng nghĩ cái gì chứ, vậy mà chỉ chừa lại một phong thư bảo muốn từ quan về quê, để lão phu đây thay nó đi tấu lại với hoàng thượng, đây không phải chuyện cười sao". Nói xong lại nâng tay vuốt râu rồi tiếp tục: "Tuổi ta đã cao thế này, còn chưa có lí do thoái quan về quê, ngươi nói xem một người mới hai mươi phong nhã hào hoa tài tuấn như nó, cũng muốn về quê là thế nào"

    Tư Mã Chu hé miệng nhấp trà Trúc Diệp đáp: "Chẳng phải hiền chất Hách Liên Chi chí vốn không ở đây sao, nhớ rõ vài năm trước nó cũng muốn ra ngoài chu du rồi, nếu không phải ngươi tận lực ngăn cản, sao có thể lưu lại hắn. Theo ta thấy, nó muốn đi không phải mới ngày một ngày hai, hiện giờ như vậy, đoán chừng sợ ngươi không cho nó đi. . . . . ."

    Đang nói, gã sai vặt của Vân Tử Xung vội vàng chạy tiến vào, thở hổn hển nói: "Thái Phó người nhanh đi ngăn cản Thái tử, Thái tử muốn đi Nghiệp thành suốt đêm a"

    Tư Mã Chu cùng Hách Liên Du đồng thời cả kinh, nhìn thoáng qua, vội vàng bước nhanh ra ngoài, chạy đến cửa phủ, chính là đang thấy Vân Tử Xung xoay mình lên ngựa, Tư Mã Chu hét lớn một tiếng, vài bước tiến lên túm chặt dây cương nói: "Xung nhi, con định đi đâu ?"

    Tâm thần Vân Tử Xung đã rối bời, thì thào nói: "Con muốn đi tìm Tiểu Nguyệt. Nàng đi rồi, nàng bỏ con đi rồi, nàng không cần gì cả, Thái Tử Phi gì chứ, nàng vốn chẳng thèm ngó tới. . . . . ."

    Nói năng lung tung, trong giọng nói đầy rối ren, kinh sợ cùng đau đớn rõ rệt như vậy, Tư Mã Chu lệnh mấy thị vệ tiến lên đem hắn lôi xuống ngựa nói: "Con đừng hoảng, Tiểu Nguyệt chỉ đi Nghiệp thành đưa dâu rất nhanh sẽ trở lại"

    Vân Tử Xung bình tĩnh một chút, đau thương đáp: "Nàng bảo đi đưa dâu, con đã nói nàng không giống bình thường. Nàng đây là mượn cơ hội bỏ đi, con biết nàng luôn cầm được thì buông xuống được, sao nàng không thể giáp mặt nói cho con hiểu, lại phải làm như vậy"

    Tư Mã Chu nhìn vào phủ Thế tử, thầm nghĩ kinh động đến con gái Chu Tấn cũng không tốt, lại đưa Vân Tử Xung vào phủ mình, nhìn bức thư Tiểu Nguyệt để trên án, Tư Mã Chu cùng Hách Liên Du không khỏi đồng thời nhíu mày. Biết nha đầu kia kiêu ngạo, lại không hề nghĩ tới nàng kiêu ngạo đến vậy, dù làm chánh phi của Thái tử cũng không ngoảnh lại nhìn, một người trầm ổn như Tiểu Nguyệt hoá ra cũng có thể kịch liệt như vậy. Người ta nói cực kỳ rõ ràng, không oán không trách không dây dưa không nặng tình nữa, bình tĩnh thong dong như vậy, bảo sao nam nhân có thể buông.

    Cho dù Tư Mã Chu làm mọi cách ngăn trở, Vân Tử Xung vẫn đi suốt đêm, lúc này Tư Mã Chu đột nhiên hiểu rõ, trong lòng Vân Tử Xung, chỉ sợ tình cảm với Tiểu Nguyệt còn nặng hơn cả giang sơn. Hách Liên Du cúi đầu âm thầm suy nghĩ, chuyện này cũng không khỏi quá khéo, Hách Liên Chi lúc này cũng đi, chẳng lẽ đuổi theo nha đầu kia, tâm tư Hách Liên Chi, Hách Liên Du biết rõ, nhưng duyên phận khơng cho phép, dù sao con mình cũng chậm một bước, nhưng hiện giờ xem ra, chính mình đã xem nhẹ cố chấp của nó.

    Tư Mã Chu nhìn Hách Liên Du liếc mắt một cái, thở dài nói: "Bây giờ chỉ còn cách, chúng ta tận lực đem đại hôn trì hoãn, hiện tại ta chỉ hi vọng Tử Xung có thể tìm thấy Tiểu Nguyệt, chẳng thế thì lão phu chỉ sợ nó sẽ mất hết hy vọng"

    Hách Liên Du liếc mắt nhìn sang nói: "Ta xem bộ dáng của nó vừa rồi, chỉ có thể dùng cách này"

    Tư Mã Chu vuốt râu nhiều lần nói: "Chẳng thế thì, nó vừa rồi tuy rối ren, trong mắt vẫn có tia hi vọng, hiện giờ xem ra, bảy năm trước ta cố ý thu nha đầu kia làm đệ tử, khó mà nói là may mắn hay là bất hạnh"

    Đều nói ngày tháng tư là thiên đường nhân gian, kỳ thật tháng năm mới là mùa đẹp nhất. Tháng năm phong tình nhàn nhạt điềm tĩnh, tháng năm mưa tuỳ ý rơi lại tuỳ ý ngừng. Đêm tháng năm, lờ mơ như có một lớp màn tĩnh lặng ngăn cách, sáng tháng năm, vạn trượng ánh sáng lại như phá mây mà ra, sặc sỡ loá mắt sáng lạn đầy phong phú. Tháng năm bên bờ sông Tinh Nguyệt, trừ bỏ những thứ này, còn có sự yên lặng ngân nga mỹ lệ. Sáng sớm ngày mùng chín tháng năm, hai bên bờ sông Tinh Nguyệt đầy kín người, không khí vui mừng cơ hồ tràn ngập cả con sông, hai bờ sông đều có thể thấy được dân chúng chen chúc nhau, ai nấy đều vui cười, có thể thấy được chiến tranh là mâu thuẫn chung của họ, hòa bình mới chính là nguyện vọng của họ.

    Giờ lành sắp đến, nước sông vốn chảy xiết hôm nay lại đặc biệt yên ả, ánh mặt trời xuyên qua tầng mây chiếu rọi trên mặt sông, nổi lên sóng nước trong veo, cực kỳ xinh đẹp. Nhìn ra xa, có thể thấy một con thuyền rồng xa hoa tinh xảo, cho dù cách khá xa, cũng có thể nhìn thấy màn trướng đỏ thẫm tràn đầy vui sướng, thuận gió theo sóng chậm rãi mà đến, dần dần tiếp cận bờ nam.

    Hổ Tử cùng Tư Mã Tuấn đứng ở bờ sông chờ đón, cho dù thấy không rõ bóng người đứng ở đầu thuyền, nhưng cỗ khí thế khinh người kia, khiến dân chúng bờ nam phải thầm thì nhỏ giọng. Con ngươi Hổ Tử tối sầm lại, nam tử kia đến đón Minh Tuệ. Khoảng cách ngày càng gần, mọi người rốt cục thấy rõ một nam tử đang đứng thẳng đầy ngạo nghễ ở đầu thuyện, vô tình mà âm thầm hít vào. Chiêu vương Vân Tử Liệt, cả người mang một sự mâu thuẫn kiêu ngạo lại xinh đẹp.

    Ăn mặc khác hẳn với chú rể bình thường, toàn thân mặc mãng bào màu đen thêu kim tuyến, một con rồng bốn móng từ dưới chân kéo dài đến trước ngực, đầu rồng hung dữ nổi tại nơi bả vai hắn, giống như cùng y hòa làm một thể. Ngũ quan không thể nói tuấn tú, chỉ có thể xưng là mỹ lệ, mà còn mỹ đến không cách nào hình dung, nói khuynh quốc khuynh thành cũng không đủ. Thế nhưng không chút nào âm nhu, lạnh lung nghiêm nghị, ánh mắt sắc lẹm, đôi mắt lướt qua, mọi người đều phải cúi đầu, không dám nhìn thẳng, khóe môi mang ý cười nhợt nhạt, lại cùng khí chất của y có phần không hợp.

    Cho dù đại danh Vân Tử Liệt đã sớm truyền khắp thiên hạ, nhưng chân chính nhìn thấy người này, Hổ Tử và Tư Mã Tuấn cũng âm thầm khen ngợi, đích thật là một nam tử quá xuất sắc. Khí chất vương giả tỏa ra bốn phía, mỹ lệ lại bá đạo, cơ hồ là ấn tượng đầu tiên y để lại cho Hổ Tử, giống như mặt trời mãnh liệt trên bầu trời, chỉ cần nó mọc lên cao, tất cả mọi người muốn đều đắm chìm trong ánh sáng chói chang của nó .
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 30: Chân tướng
    Thảm nỉ đỏ thẫm theo thành thủ kéo dài đến bờ sông Tinh Nguyệt, trên thảm đỏ từng bước một chậm rãi đi tới, là bóng dáng yếu điệu của Tư Mã Minh Tuệ , dưới ánh mặt trời, thiếu nữ toàn thân giá y đỏ thẫm trông thật xinh đẹp. Vân Tử Liệt hơi hơi nheo mắt lại, thâm sâu đánh giá bóng dáng dần dần đến gần kia, ánh sáng ngọc trên mũ phượng phía trước là trân châu tương khảm, bên cạnh là chiếc khăn che mặt màu đỏ , thoáng ẩn thoáng hiện, có thể mơ hồ thấy khuôn mặt xinh đẹp phía sau khăn che mặt, tuy cực kỳ xuất sắc, nhưng tuyệt đối không phải nàng.

    Vân Tử Liệt biết rõ, cô gái này không phải người mình muốn, không chỉ có dung mạo, nhất là sự khác biệt về hương vị, cô gái này không có hương vị như nàn, một mùi hương thanh nhã như ánh trăng. Cô gái đang chậm rãi bước về phía y, có vẻ kiều diễm tươi đẹp như Chu Nhược, nhưng không phải loại mà y ái mộ, loại trong sáng tao nhã từ tận trong xương tuỷ. Ý cười bên môi Vân Tử Liệt dần dần ngưng kết, đôi mắt xuất hiện vẻ tàn nhẫn cùng lãnh khốc làm Hổ Tử và Tư Mã Tuấn đều sửng sốt.

    Cho dù không rõ nguyên nhân, cũng nhìn ra được Chiêu vương đang tức giận, cái loại nổi giận này khiến người ta có chút không tự chủ được mà hoảng sợ. Theo tiếng nhạc leng keng của buổi lễ, Tư Mã Minh Tuệ đi tới gần, ngẩng đầu nhìn, chống lại ánh mắt đầy tức giận của Vân Tử Liệt, không khỏi lui về phía sau hai bước, suýt nữa đứng không vững. Cho dù nam nhân tuấn mỹ như vậy, Tư Mã Minh Tuệ vẫn không tự chủ được, sinh ra một cảm giác sợ hãi mà chính mình không thể lý giải. Giống cái gì, giống một con sư tử đang nóng lòng muốn xé nát con mồi của mình, ánh mắt đang nhìn nàng, tàn bạo và lãnh khốc như vậy.

    Tư Mã Minh Tuệ kích động hướng nhìn về phía bên cạnh, chống lại ánh mắt lo lắng cùng quan tâm của Hổ Tử, trong lòng mới thoáng ổn định lại, nhưng vẫn không dám ngẩng đầu nhìn nam nhân kia, Chiêu vương Vân Tử Liệt của phương Bắc kia, ánh mắt thật sự khiến người ta sợ hãi, tuyệt đối không thể xem như thân mật. Thân thể Minh Tuệ rét run, nàng thậm chí có thể tưởng tượng được sau khi mình gả đi, kết cục không thể biết trước kia.

    Vân Tử Liệt bỗng dưng rút ra bảo kiếm bên hông, hướng về phía Tư Mã Minh Tuệ đâm tới, mọi người kinh hãi, như sét giáng giữa trời. Hổ Tử lắc mình một cái chắn trước Minh Tuệ, chiếc khăn che mặt của Tư Mã Minh Tuệ đã bị mũi kiếm đẩy ra, khẽ phiêu phiêu rơi trên mặt đất. Sắc mặt Tư Mã Minh Tuệ trở nên trắng bệch, thân thể không ngừng run nhè nhẹ, cước bộ lảo đảo, tay trái dùng hết sức lực gắt gao bắt lấy tay Hổ Tử, Hổ Tử không khỏi đau lòng, lại giận dữ, vừa muốn mở miệng, con ngươi Vân Tử Liệt liếc qua khuôn mặt Tư Mã Minh Tuệ lạnh lùng nói: "Ngươi là ai?"

    Giọng điệu âm lãnh lộ ra hàn ý, Tư Mã Minh Tuệ hiển nhiên bị hù sợ, nhất thời không hiểu ý của y, bờ sông lập tức lặng ngắt như tờ. Sắc mặt Tư Mã Tuấn thay đổi mấy lần, sau cùng cố gắng trấn định đáp: "Không phải Chiêu vương có ý muốn kết hôn với tiểu nữ sao, như vậy chỉ sợ cực kỳ thất lễ"

    Vân Tử Liệt ha ha cười, tiếng cười ngạo mạn mà bá đạo: "Thất lễ, ta Vân Tử Liệt khi nào thì để ý cái gì lễ". Mũi kiếm vẫn chỉ vào Tư Mã Minh Tuệ, tiếp tục nói: "Nàng không phải cô gái ta muốn cưới, người đêm đó nhìn thấy rõ ràng không phải nàng"

    Mọi người cả kinh, Tư Mã Tuấn nghi hoặc nhìn Hổ Tử, Hổ Tử mở miệng: "Chu Tấn nói ngươi muốn kết hôn với Minh Tuệ, nói nàng giỏi văn lẫn võ thiên hạ vô song, bây giờ lại như vậy, là đạo lý gì. Ngươi nói đêm đó, ngươi thấy Minh Tuệ lúc nào?"

    Vân Tử Liệt nói: "Là đêm hôm bổn vương lui binh, ta từng dò xét Uyển thành, ở hoa viên phía sau thành nhìn thấy một cô gái đang múa kiếm, bên cạnh còn có Như Ngọc công tử Hách Liên Chi"

    Hổ Tử cùng Tư Mã Minh Tuệ đều thất kinh, hai người liếc nhau, đột nhiên hiểu được, Vân Tử Liệt nhìn thấy không phải là Minh Tuệ, rõ ràng là Tiểu Nguyệt. Nhưng chuyện này sao có thể nói rõ ra, huống hồ Tiểu Nguyệt sáng nay đã biến mất, chỉ để lại Hổ Tử một phong thư bảo muốn đi chu du thiên hạ, chuyện lúc này thật sự khó giải quyết cực kỳ. Nơi này đang ở giữa sông, trên đường bên bờ sông truyền đến một trận tiếng vó ngựa dồn dập, theo tiếng vó ngựa càng ngày càng rõ ràng, một con ngựa rất nhanh chạy tới, vừa đến gần, một người xoay người xuống ngựa, dễ nhận thấy là không còn sức lực, lảo đảo vài cái ngã trên mặt đất.

    Hổ Tử cùng Tư Mã Minh Tuệ nhìn kỹ, không khỏi kinh hãi, người tới lại là Vân Tử Xung tiều tụy không chịu nổi, búi tóc có chút rời rạc, trên đầu kim quan đã nghiêng sang một bên, vài sợi tóc mai dính vào trên mặt, mà sắc mặt trắng bệch tựa như người chết. Có thể thấy người này đã cưỡi ngựa chạy không ngừng, cẩm bào và khuôn mặt đều dính bẩn, cực kì khác hẳn sự sạch sẽ và cao quý của hắn thường ngày. Hiện giờ, Vân Tử Xung trông rất chật vật và lôi thôi, ánh sáng trong mắt là vội vàng mà kích động, Hổ Tử cùng Tư Mã Minh Tuệ vội tiến lên, đỡ lấy hắn hỏi: "Sao ngươi lại tới đây"

    Vân Tử Xung há miệng mấy lần, cảm giác yết hầu khô khốc , đem hết sức lực toàn thân cũng phát không ra bất kỳ âm thanh nào, Minh Tuệ vội vàng để hạ nhân cầm nước đưa cho hắn, Vân Tử Xung vội vàng uống vài ngụm, mới nói: "Tiểu Nguyệt. . . . . . Tiểu Nguyệt ở đâu?"

    Thanh âm vô cùng mỏng manh và khàn khàn, Minh Tuệ nghiêng đầu nhìn Hổ Tử một cái nói: "Đúng rồi! Từ sáng sớm đã không thấy nàng, chẳng lẽ còn đang ở phủ trong thành"

    Hổ Tử lại buông lỏng cánh tay Vân Tử Xung, từ trong lồng ngực lấy ra một phong thư nói: "Tiểu Nguyệt đi rồi. Nàng nói nàng muốn đi chu du thiên hạ, trừ bỏ để lại cho ta bức thư, đây là thư nàng để trong phòng mình"

    Vân Tử Xung vội vàng tiếp nhận nhìn kỹ, chữ của Tiểu Nguyệt phóng khoáng xinh đẹp nổi trên giấy, không có gì lạ, chỉ có hai câu nói: “Thuyền con đi tít hút, sóng biển gửi đời thừơng.”

    Vân Tử Xung không khỏi mất hết sức lực toàn thân, hợp với hai ngày hai đêm không ngủ không nghỉ chạy đến đây, huống hồ còn không ăn uống, đến lúc này rốt cuộc chống đỡ không nối, chỉ còn một cảm giác, đó chính là mất hết hy vọng. Trước mặt bỗng tối sầm, hắn ngã quỵ trên đất, giấy trong tay theo gió bay đi, Vân Tử Liệt chìa tay bắt được, cầm trong tay nhìn thoáng qua, đôi mắt đảo qua mọi người. Nhìn Hổ Tử cùng Tư Mã Tuấn đang bận rộn sai người nâng Vân Tử Xung về phủ, tìm đại phu khám và chữa bệnh, Vân Tử Liệt thầm suy nghĩ , mở miệng hỏi: “Ngày mười lăm tháng giêng tết Nguyên Tiêu, cô gái lên đài hát Ngu Cơ là ai"

    Hổ Tử cùng Tư Mã Minh Tuệ nhìn nhau một cái, nhất thời không biết nên trả lời như thế nào, Chiêu vương này tàn khốc lại lạnh lùng, rõ ràng để ý Kỷ Tiểu Nguyệt, sao thì bọn họ cũng không muốn để Tiểu Nguyệt có quan hệ với nam nhân này. Tư Mã Tuấn lại không hiểu chuyện trước mặt có hậu quả gì, hoàn toàn không biết, Chiêu vương này thật khó nắm bắt, sao có thể hỏi một vấn đề không liên quan đến như vậy, thế nhưng cái này tại Nguyệt Thành cơ hồ ai nấy đều biết, đoạn khúc kia là do Kỷ Tiểu Nguyệt phát minh, vội mở miệng nói: "Đương nhiên là Kỷ Tiểu Nguyệt. . . . . ."

    Hổ Tử cùng Tư Mã Minh Tuệ cơ hồ đồng thời la lên: "Phụ thân không thể… không thể nói…”

    Nhưng vẫn chậm một bước, Vân Tử Liệt thấp giọng nỉ non: "Kỷ Tiểu Nguyệt, Kỷ Tiểu Nguyệt, hoá ra là nàng, một bài thơ hoa đào, thiên hạ ai chẳng biết. Say khướt khêu đèn ngắm kiếm, mộng về còi rúc liên thanh, tiệc mở lộc khao đều quân tướng, đàn sáo lừng vang khúc quân hành, sa trường thu điểm binh.” Lại nhìn xem tờ giấy trong tay: Thuyền con đi tít hút, sóng biển gửi đời thừa.

    Thì ra là thế, hoá ra người mình yêu quý, là thiên hạ đệ nhất tài nữ Kỷ Tiểu Nguyệt. Trách không được nàng thuận miệng có thể ngâm ra câu thơ khí thế như vậy, trách không được đêm tết Nguyên Tiêu mình lại thấy nàng đứng cạnh Vân Tử Xung, trong lòng lại không thoải mái, trách không được gặp nhau trên Nghiêu sơn, nàng nghe không hiểu ám chỉ của mình. Hoá ra chính mình đa tình, nhưng nếu không phải nàng, mình cưới có tác dụng gì, một thân xác xinh đẹp, ở Chiêu vương cung không hề thiếu.

    Nghĩ đến bộ dáng chật vật vừa rồi của Vân Tử Xung, mày đẹp Vân Tử Liệt hơi nhíu lại, liếc Hổ Tử một cái, cái tên mày rậm mắt to này là ca ca của nha đầu kia, trong mắt hắn là sự phòng bị với y và bộ dáng che chở Tư Mã Minh Tuệ, làm Vân Tử Liệt không khỏi gợi ý cười, tiện tay chỉ Tư Mã Minh Tuệ nói: "Ngươi thích nàng, ta thích muội muội Kỷ Tiểu Nguyệt của ngươi. Một khi đã như vậy, nàng tặng cho ngươi, ta cưới muội muội ngươi chẳng phải vẹn toàn đôi bên"

    Vài người ở đây không tự giác mà cùng hít một ngụm khí, Tư Mã Tuấn giật mình nhìn Vân Tử Liệt: Hòa thân đâu phải trò đùa, nào có đạo lý như vậy. Thế nhưng nhìn thái độ của y đối với Minh Tuệ, quả thực có thể thấy rõ, vẫn đem Minh Tuệ gả cho hắn thì chắc chắn là không được, nhưng Kỷ Tiểu Nguyệt là… Tư Mã Tuấn yên lặng nhìn lướt qua Hổ Tử, mọi người đều biết, Kỷ Tiểu Nguyệt sẽ là chánh phi của Thái tử Nghiêu Quốc, thân phận như vậy, làm sao có thể hòa thân, huống hồ nhìn tình huống vừa rồi của Tử Xung, đoán chừng đã có chuyện gì xảy ra, mọi chuyện diễn ra bây giờ, tất cả đều vì một người tên Kỷ Tiểu Nguyệt.

    Mặc kệ là ngừng chiến hay hòa thân đều vì một cô gái, xem ra Chiêu vương Vân Tử Liệt cũng không phải vô tình như trong truyền thuyết a, ít nhất trước mặt Kỷ Tiểu Nguyệt, y vẫn không vượt qua được, tục ngữ có câu anh hùng khó qua cửa mỹ nhân, người không qua được cửa ải của nha đầu kia, sợ không phải chỉ một anh hùng như Vân Tử Liệt.

    Oanh oanh liệt liệt hòa thân, sau cùng biến thành một trò cười khó thể chỉnh đốn, Vân Tử Liệt cố ý không cưới Minh Tuệ, mà kiên quyết muốn đem người hòa thân đổi thành Kỷ Tiểu Nguyệt, nếu không hiệp nghị ngừng chiến tiếp theo sẽ xoá bỏ, trong giọng nói là uy hiếp rõ ràng. Thế cục nam bắc lại một lần nữa tràn ngập nguy hiểm, mà người trong họa có phúc có lẽ chỉ có Tư Mã Minh Tuệ cùng Hổ Tử, chuyện này đối với hai người yêu nhau là hết sức may mắn, tuy nhiên giữa hai người vẫn còn cửa ải khó khăn, ít nhất trước mắt Minh Tuệ không cần lấy chồng xa, hai người còn có một đường hi vọng. Thế nhưng Vân Tử Xung, đang nằm ở thành phủ Thái tử lại thật sự không ổn.

    Từ bờ sông trở về, hắn luôn mê mang vì sốt cao, miệng không ngừng gọi tên Tiểu Nguyệt, cùng một vài câu lộn xộn đứt quãng. Tư Mã Tuấn ở trong phòng đi qua đi lại, sự việc phát triển thật sự khó thể dự liệu, hiện giờ nếu tìm không được Tiểu Nguyệt, hoặc cho dù tìm được Tiểu Nguyệt thì làm thế nào để đem Thái Tử Phi đi hòa thân chứ. Nói tóm lại, nha đầu Tiểu Nguyệt kia nếu sáng nay ngay cả Thái Tử Phi cũng không làm, sao lại nguyện ý đi hòa thân, nhưng Vân Tử Liệt rõ là bá đạo đến khó tin, hắn cố ý muốn kết hôn cùng Kỷ Tiểu Nguyệt, sao có thể từ chối, không xong thì nam bắc lại phải khai chiến, trái lo phải nghĩ, tâm trạng của Tư Mã Tuấn hết sức rối loạn.

    Hiện giờ trọng yếu nhất là nha đầu kia rốt cuộc đi đâu rồi, ngẩng đầu nhìn Hổ Tử nói: "Tiểu Nguyệt sẽ đi đâu, ngươi là thân ca ca chẳng lẽ một tí manh mối cũng không biết"

    Hổ Tử gãi gãi đầu nói: "Từ lúc Tiểu Nguyệt sáu tuổi, ta đã không biết nàng nghĩ gì, nhưng nàng luôn nói với ta, đọc vạn quyển sách không bằng đi vạn dặm đường, bảo rằng một ngày kia nàng nhất định dùng hai chân đi tìm tòi khắp Nghiêu Quốc của chúng ta. Đi xem phong cảnh các nơi, hơn nữa nàng còn muốn làm nghề y hái thuốc ở các nơi đã đi qua, hoặc tìm nơi non xanh nước biếc dựng nhà mà ở, trồng đủ loại dược thảo, mặt trời mọc thì làm việc, mặt trời lặn thì nghỉ, cuộc sống bình thường như vậy mới là mộng tưởng của nàng. Thế nhưng thân bất do kỷ mới rơi vào hoàn cảnh hiện giờ, nói thật, lần này nàng đi, ta rất mừng thay nàng, nàng rốt cục có thể đạt được cuộc sống mà nàng muốn, ta làm ca ca cực kỳ vui mừng"

    Dứt lời trong phòng dị thường an tĩnh, một lúc sau, một thanh âm khàn khàn yếu ớt vang lên: “Hoá ra nàng không phải không thích kinh thành, mà căn bản là chán ghét quyền lợi cùng tranh đấu, ta quả thật sai lầm rồi, nhưng nàng cũng phải cho ta cơ hội sửa lại chứ. Hiện giờ nàng đi cho xong việc, không hề ngẫm lại tình cảm bảy năm của chúng ta"

    Hổ Tử cùng Tư Mã Tuấn đồng thời nhìn về phía giường, Vân Tử Xung không biết tỉnh lại từ khi nào, tựa vào giường, tuy sắc mặt vẫn trắng xanh khó coi, nhưng tinh thần lại tốt lên rất nhiều, ánh mắt Hổ Tử chợt loé, cúi sát vào hắn nói: "Tình cảm, ngươi đã cùng người khác đại hôn, Thái tử điện hạ như ngươi còn mong đợi tình cảm gì. Ngươi buông tha cho Tiểu Nguyệt đi, ta cảm giác nàng hai năm gần đây không vui vẻ gì, nhưng lần này thấy nàng ở Nghiệp thành, ta cảm thấy nàng thoải mái hơn nhiều, tựa như bỏ được gánh nặng trên vai, vứt bỏ do dự, đây là chuyện ta rất vui khi thấy"

    Sắc mặt Vân Tử Xung nháy mắt trở nên khó coi hơn: "Không, ta không thể buông tay, cũng không bỏ xuống được. Từ lúc sáu tuổi, ngay khắc nàng duỗi tay cho ta, ta liền biết nàng là của ta"

    Hổ Tử chợt nhíu mày, âm thầm đánh giá Vân Tử Xung, huyết thống thật sự tuyệt không thể tả, cho dù Vân Tử Xung cùng Vân Tử Liệt nhìn có vẻ không giống, nhưng sự bá đạo trong lòng, nhất là loại bá đạo đối với Tiểu Nguyệt, thật sự rất giống nhau, không biết đây là phúc hay là họa đối với Tiểu Nguyệt nữa. Ánh mắt Tư Mã Tuấn sáng quắc nhìn chằm chằm Vân Tử Xung nói: "Tử Xung, con không biết hiện giờ Vân Tử Liệt cũng có ý muốn kết hôn Tiểu Nguyệt sao, nếu không có thể sẽ khai chiến một lần nữa, chẳng lẽ vì một nha đầu mà muốn chiến tranh ư"

    Vân Tử Xung gắt gao chau mày: "Y không phải muốn kết hôn với Minh Tuệ ư, sao lại chuyển thành Tiểu Nguyệt ?"

    Hổ Tử nói: "Lần trước Vân Tử Liệt đi dò xét Uyển thành, nhìn thấy thật ra Tiểu Nguyệt lại tưởng rằng Minh Tuệ, vì vậy mới có chuyện nhầm lẫn thế này"

    Vân Tử Xung âm thầm hít vào nói: "Sao y có thể nhìn thấy Tiểu Nguyệt, dù nhìn thấy Tiểu Nguyệt, dựa vào tính cách của y cũng không thể mới một lần liền thích Tiểu Nguyệt, chuyện này không đúng"

    Hổ Tử cười cợt đáp: "Chẳng phải ngươi cũng ngay từ lần gặp đầu tiên đã thích Tiểu Nguyệt ư, trong mắt ta, lần đầu tiên ngươi gặp Tiểu Nguyệt, tựa như cũng đã thích nàng "

    Vân Tử Xung khóe miệng gợi lên ý cười nói khẽ: "Bây giờ nghĩ lại, đúng vậy, trước đây khi lần đầu tiên nhìn thấy nàng, liền cảm thấy nàng không giống người thường, im lặng đứng nơi đó, trong mắt đầy thông tuệ cùng hào quang, so với sao trong trời đêm còn lóe sáng hơn, làm cho người ta muốn tiếp cận, muốn che chở trong lòng"

    Tư Mã Tuấn hổn hển la to: "Các ngươi còn có tâm trạng nghĩ đến nhi nữ tình trường hả, hiện giờ nên nghĩ phải làm thế nào để giải quyết cục diện bế tắc này đi"

    Hổ Tử cúi đầu nghĩ nghĩ nói: "Hiện giờ có một người, có thể thử một lần”

    "Ai?"

    (*)
    臨江仙-夜歸臨皋
    夜飲東坡醒復醉,
    歸來彷彿三更,
    家童鼻息已雷鳴。
    敲門都不應,
    倚杖聽江聲。

    長恨此身非我有,
    何時忘卻營營?
    夜闌風靜縠紋平。
    小舟從此逝,
    江海寄餘生。

    Lâm giang tiên – Đêm về Lâm Cao (Người dịch: Nguyễn Xuân Tảo)

    Đêm vắng, Đông Pha, say với tỉnh,
    Trở về chừng độ canh ba,
    Ngủ ngon , lũ trẻ gáy ran nhà.
    Gõ cửa, dựng gậy đợi,
    Lắng nghe tiếng sông xa.

    Giận nỗi thân này đâu của lão,
    Bao giờ rũ sạch vinh hoa ?
    Canh khuya , gió lặng , sóng im tờ.
    Thuyền con đi tít hút,
    Sóng biển gửi đời thừa.

    (**)

    破陣子
    醉裡挑燈看劍,
    夢回吹角連營。
    八百里分麾下炙,
    五十絃翻塞外聲,
    沙場秋點兵。

    馬作的盧飛快,
    弓如霹靂弦驚。
    了卻君王天下事,
    贏得生前身後名,
    可憐白髮生。

    Phá trận tử (Người dịch: Nguyễn Khắc Phi)

    Say khướt khêu đèn ngắm kiếm,
    Mộng về còi rúc liên thanh.
    Tiệc mở lộc khao đều quân tướng,
    Đàn sáo lừng vang khúc quân hành,
    Sa trường thu điểm binh.

    Ngựa tựa Đích Lư lao vút,
    Cung như sấm sét đùng hoành.
    Phù tá giúp vua thu đất cũ,
    Để ngàn thu chói lọi thanh danh,
    Tiếc thay! Tóc bạc nhanh!
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 31: Cầu vồng
    Hổ Tử trầm ngâm nửa ngày nói: "Chu Tấn"

    Tư Mã Tuấn thầm nghĩ: "Đúng vậy, lão luôn phản đối khai chiến, hơn nữa lão lại là chú ruột của Vân Tử Liệt. Để lão khuyên bảo Chiêu vương là thích hợp nhất"

    Hổ Tử lại nói: "Yêu cầu của Chiêu vương đến chính ta cũng thấy không hợp lý, Tiểu Nguyệt nhà ta vừa không phải thế gia vọng tộc cũng không phải công chúa, tại sao phải đi hòa thân, xét khía cạnh nào cũng không thể nào nói nổi"

    Vân Tử Xung sắc mặt tối sầm lại thấp giọng thì thào: "Đúng vậy! Nàng vốn cũng không muốn làm thế gia vọng tộc hay công chúa gì cả"

    Tư Mã Tuấn nói: "Hiện giờ hôn sự của Minh Tuệ cùng Vân Tử Liệt chắc chắn không thành, thế nhưng nếu ngươi và Chu Nhược có thể đại hôn. . . . . ."

    Vẫn chưa nói xong, Vân Tử Xung lập tức dồn dập xen lời: "Cậu đừng nói nữa, nếu ta cưới người khác, chỉ sợ đời này ta sẽ mất đi Tiểu Nguyệt, việc này ta làm sao có thể làm. Hiện giờ nghĩ lại, ta thật sự đã phụ Tiểu Nguyệt, ngày nàng cập kê , chính miệng ta từng nói, nguyện một lòng vì người, nếu cưới người khác, cho dù bất đắc dĩ, cũng vẫn là nuốt lời. Lúc này tỉnh táo nghĩ lại, với kiêu ngạo của Tiểu Nguyệt, làm sao có thể nguyện ý cùng người khác hầu chung một chồng. Từ nhỏ đến lớn nàng đối với chuyện ba vợ bốn nàng hầu đều phản cảm và mâu thuẫn, ta vậy mà đã quên điểm ấy"

    Sắc mặt Tư Mã Tuấn càng thay đổi: "Nha đầu Tiểu Nguyệt kia có chút không nói lý, nam nhân từ xưa đến nay đều không phải như vậy sao, huống chi địa vị Tử Xung còn là Thái tử cao quý, tương lai sẽ làm vua một nước, chẳng lẽ cưới nàng rồi, hậu cung tương lai cũng chỉ có thể có mình nàng. Không thể nói như vậy"

    Hổ Tử cúi đầu không nói, dù trong lòng hướng về muội muội mình, nhưng hắn cũng hiểu được Tư Mã Tuấn nói rất có lý, huống hồ thân phận Tử Xung là như vậy, nhưng nghĩ đến tâm trạng muội muội mấy năm gần đây, lại ngẩng đầu nhìn hai người nói: "Hiện tại nói điều này cũng không có nghĩa nữa, không phải ta thiên vị muội muội mình, Tiểu Nguyệt nàng biết điều này Thái tử điện hạ làm không được, thế nên chẳng phải ngay cả vị trí chánh phi cũng không làm sao. Muội muội ta sẽ không làm khó người khác đâu, hiện giờ nàng nếu đi chu du rồi, các ngươi liền thuận theo nàng đi, nếu nàng gả tiến cung thì cha mẹ và ta cũng không vui vẻ gì "

    Tư Mã Tuấn trợn mắt nhìn hắn nói: "Mọi việc nếu có thể đơn giản như vậy thì tốt rồi, nhưng Vân Tử Liệt hiện giờ lại cố ý muốn nàng, lấy tính tình bá đạo của Vân Tử Liệt, chuyện này sao có thể giải quyết dễ vậy"

    Hổ Tử khoát tay nói: "Ai cũng không biết nàng đi đâu, chẳng lẽ y còn có thể làm gì khác, trước đó người huỷ hôn trước cũng là y, theo lý thì chúng ta mới là người không phải lo sợ"

    Tư Mã Tuấn không khỏi bật cười: "Ngươi không nghĩ xem người như Vân Tử Liệt khi nào thì nói lý lẽ chứ, chỉ cần y dựa vào đội quân phương Bắc tinh nhuệ, nhanh nhẹn dũng mãnh thôi"

    Hổ Tử yên lặng, đúng vậy, thứ trong tay y có thể mở núi phá đá, nếu một khi dùng để đánh giặc, có thể thấy trước hậu quả nghiêm trọng như thế nào. Vân Tử Xung nói: "Hiện giờ hãy tìm nha đầu kia trước, ta lo nàng một thân một mình ở ngoài, nếu sinh bệnh sẽ như thế nào", trong giọng nói là nồng đậm lo lắng cùng đau lòng: "Từ khi nàng sáu tuổi, ăn uống của nàng đều do ta tự mình lo, nay ở ngoài dãi gió dầm sương, làm sao nàng chịu được”

    Hổ Tử xì bật cười một tiếng, nhìn Vân Tử Xung lắc đầu bảo: "Cái này chỉ sợ ngươi lo lắng thừa, ngươi đã quên trước khi gặp ngươi, tình cảnh nhà của chúng ta như thế nào sao. Sinh hoạt ăn uống thường ngày Tiểu Nguyệt thường không quá coi trọng, nếu sinh bệnh, ngươi quan tâm quá nên loạn trí chăng, đã quên chính nàng là đại phu, sao có thể khiến chính mình sinh bệnh a. Ngược lại, ta cảm thấy tình thế bây giờ nàng không nên quay về, chẳng thế thì Chiêu vương sao dễ dàng trở về như thế, chắc chắn sẽ mang Tiểu Nguyệt đi, đến lúc đó còn thì sao, chẳng lẽ muốn lập tức khai chiến, như vậy Tiểu Nguyệt chẳng phải trở thành hồng nhan họa thủy, tội nhân thiên cổ "

    Vân Tử Xung thở dài: "Cũng được, đợi ta xử lý những thứ này, sẽ tự mình tìm nàng". Nói đến đây, nhìn Tư Mã Tuấn lại tiếp: "Thật ra, làm Thái tử hay làm Hoàng đế từ trước đến nay đều không phải mong muốn của ta. Thế nhưng đây lại là ý của mẫu hậu, cậu có biết tại sao người lại căm hận Vân Tử Liệt như thế không?"

    Ánh mắt Tư Mã Tuấn nhảy dựng, yếu ớt đáp: "Đã nhiều năm như vậy, tỷ tỷ vẫn mãi không quên được"

    Tư Mã Tuấn không khỏi nhớ tới một tràng yêu hận khúc mắc của nhiều năm trước kia, tính ra tình trạng loạn lạc của Nghiêu Quốc hiện giờ, nguyên nhân dường như khởi nguồn từ trận khúc mắc kia, cúi đầu thở dài: "Những chuyện này ta cũng không thể kể hết ngươi nghe được, dù sao ai cũng có đúng có sai, tính cách hiện giờ của Vân Tử Liệt cũng do khi y còn bé phải sống đầu đường xó chợ cùng cuộc sống cực khổ mà tạo ra"

    Tư Mã Tuấn thanh âm nhẹ nhàng chầm chậm mà trầm trọng, Vân Tử Xung bất giác nghiêng đầu nhìn ra bên ngoài. Ngoài cửa sổ đêm càng sâu, ánh trăng sáng ngời chiếu rọi từng cây cỏ trong viện, một vùng trống rỗng dịu êm, trên bầu trời đêm có rất nhiều sao, như đôi mắt tinh nghịch của Tiểu Nguyệt. Nha đầu, tối nay ngươi ở nơi nào, liệu có biết ta đang nhớ ngươi. Gió đêm từ từ thổi qua, một tràng âm xào xạc, tựa như lời thì thầm, cũng tựa như tiếng cọ xát của lá cây.

    Phía cuối sông Tinh Nguyệt có một trấn nhỏ, tên rất đẹp kêu Trấn Cầu Vồng. Nghe người dân nơi này kể, sau khi mưa xuống sông Tinh Nguyệt, sẽ xuất hiện cầu vồng rất hoa mỹ, vô cùng mỹ lệ, vì vậy được gọi là trấn Cầu Vồng, nghe bảo là do thần tiên trên trời đối với trấn nhỏ hết sức ưu ái, mới có thể tô điểm cho trấn nhỏ như vậy. Khi nghe được chuyện này, Tiểu Nguyệt không khỏi lắc đầu bật cười, sông này vốn không có núi cao ngăn ánh sáng mặt trời chiếu xuống, mà mọi người trong trấn còn sống bằng nghề gieo trồng lê, có thể nói xanh hoá cực kỳ tốt. Không khí được tinh lọc vô cùng sạch sẽ, bầu trời dường như cao xanh hơn so với nơi khác, đầy đủ điều kiện hình thành cầu vồng, xuất hiện cầu vồng cũng không hiếm lạ.

    Hách Liên Chi vốn tưởng rằng nghe được truyền thuyết như vậy, Tiểu Nguyệt sẽ mơ mộng như tất cả cô gái khác, nhưng miệng nàng lại hiện lên một ý cười có chút cổ quái, vội mở miệng hỏi: "Ngươi cảm thấy truyền thuyết này không đáng tin ư?"

    Tiểu Nguyệt lắc lắc đầu nói: "Không phải không đáng tin mà căn bản là không có khả năng, trên đời này làm gì có thần tiên, chỉ là mọi người phán đoán thôi"

    Hách Liên Chi nhẹ nhàng lắc lắc quạt giấy nói: "Nếu không phải lọt vào mắt xanh của thần tiên trên trời, vì sao chỉ có nơi này mới có thể xuất hiện cầu vồng sau mỗi cơn mưa"

    Tiểu Nguyệt nở nụ cười đáp: "Cho dù ta nói với ngươi, ngươi cũng không hiểu "

    "Ngươi cứ nói, cho dù ta chậm hiểu, ngươi cũng cần phải cho ta cơ hội mở mang kiến thức chứ, không phải sao"

    Tiểu Nguyệt không khỏi bật cười, cùng Hách Liên Chi trôi theo hạ lưu sông, chỉ có hai ngày, lại giống như tìm được sự ăn ý trước kia ở Uyển thành. Hách Liên Chi là làn gió thú vị u nhã, chu đáo săn sóc, hơn nữa y lại không có sự cao ngạo của những con cháu gia đình danh môn, mà hết sức bình dị gần gũi, kiến thức rộng rãi khiến người ở cạnh y rất thoải mái. Thật sự giống như một khối ngọc Hoà Điền cực phẩm, ôn nhuận sáng bóng, có thể nói quân tử Như Ngọc, như cắt như gọt, như giũa như mài.

    Đêm đó dọc theo hạ lưa sông, đến lúc bình minh hai người liền lên bờ, quyết định đi đường bộ, Tiểu Nguyệt muốn đi nhìn thử phương Bắc, đương nhiên trong lòng vẫn tồn tại ý nghĩ tránh né Vân Tử Xung. Tiểu Nguyệt biết, cho dù mình trong thư mình viết rất khẩn thiết, coi hiểu biết của hắn đối với văn thơ, có lẽ chỉ sợ hắn càng thêm tức giận mà thôi, chắc chắn sẽ phái người hoặc tự thân xuất mã tới tìm mình, mà hiện giờ không phải thời cơ để cả hai gặp mặt. Về phương diện khác mà nói, kiếp trước Tiểu Nguyệt sinh ra và lớn lên ở phương Bắc , chính mình cũng muốn đến xem, có chút tương tự nào hay không.

    Vì vậy hai người lên bờ ở trấn Cầu Vồng, trấn nhỏ rất đẹp, rất nhiều nơi trồng cây lê, cơ hồ tất cả trấn nhỏ khắp nơi đều là lê. Hiện giờ đã qua kỳ nở hoa , Tiểu Nguyệt cùng Hách Liên Chi đã bỏ lỡ, hoa lê như tuyết cảnh đẹp như mây khói. Trên cành đã xuất hiện vài quả lê nho nhỏ, như từng quả anh đào xanh nhạt gắn trên cành lá, trái lại lại có hương vị khác. Hai người tìm quán trọ dừng chân, tiểu nhị là người nhiệt tình , nói kể cho bọn họ truyền thuyết cầu vồng, còn thề son sắt nơi này không quá vài ngày sẽ có một trận mưa rơi xuống, không bằng ở nơi này nhìn cầu vồng xong rồi hãy đi, nghe nói có thể mang đến vận khí tốt .

    Hai người đương nhiên không để ý những thứ này, bất quá cũng không có việc gì quan trọng, vì vậy cũng dừng bước ở đây. Đợi hai ngày, mặt trời trên cao chiếu rọi, không có dấu hiệu nào là sắp mưa, thế nhưng không khí không hề oi bức mà cực kỳ mát mẻ, dù sao cũng mới tháng năm. Gần chạng vạng, hai người tại phòng lớn ở khách điếm ăn cơm canh đơn giản, sau đó sóng vai tản bộ ven song. Phía sau khách điếm là đê sông Tinh Nguyệt, bên bờ liễu rủ thành hàng, gió sông thổi qua, vô cùng trong lành.

    Hai người ở trên đường tản bộ, trong lúc vô tình nhắc tới đề tài cầu vồng, thái độ của Tiểu Nguyệt hiển nhiên gợi lên nhiều hứng thú cho Hách Liên Chi, thấy nàng nhẹ cười không nói, lại nói: "Chẳng lẽ ngươi thật sự biết, cầu vồng nơi này là như thế nào "

    Tiểu Nguyệt nhìn mặt sông, giơ tay chỉa chỉa mặt trời treo cao ở không trung nói: "Trên thực tế là nó tạo thành "

    Hách Liên Chi kinh ngạc nói:"Ngươi nói cầu vồng cùng mặt trời có quan hệ" sau khi kinh ngạc, Hách Liên Chi nở nụ cười, lắc lắc đầu nói: "Cái này ta cũng không tin, tuy đều ở trên trời, nhưng không liên quan đâu"

    Tiểu Nguyệt mỉm cười, chỉa chỉa mặt nước nói: "Ngươi xem mặt trời chiếu trên mặt nước ánh lên cái gì, nhìn từ xa có phải cũng nhiều màu sắc rực rỡ hay không"

    Hách Liên Chi nghiêng đầu nhìn lại, quả thật, ánh sáng mặt trời chiếu trên mặt sông Tinh Nguyệt nổi lên một dải sáng bảy màu, trông rất mỹ lệ. Tiểu Nguyệt nói: "Sở dĩ sau cơn mưa mới có cầu vồng, nguyên nhân là do đây, mưa mới dứt, trên bầu trời còn rất nhiều giọt nước mưa, đương nhiên những giọt nước mưa này chúng ta nhìn không thấy, bởi vì nó cực kỳ nhỏ bé, chúng ta chỉ có thể cảm giác được khí trời mát rượi. Ánh mặt trời xuyên qua muôn vàn giọt nước mưa ở không trung, giống như chiếu vào trên mặt nước vậy, sẽ phát ra ánh sáng đó là cầu vồng, bởi vì góc độ không giống nhau, cho nên độ rộng của cầu vồng cũng không giống nhau."

    Hách Liên Chi giật mình nhìn nàng nói: "Những thứ này ta cho tới bây giờ chưa từng nghe qua, cũng không thấy trong quyển sách nào, làm sao ngươi biết?"

    Tiểu Nguyệt nháy mắt mấy cái nói: "Đây là bí mật của ta, về sau sẽ nói cho ngươi đi"

    Hách Liên Chi không khỏi bật cười nhẹ: "Nói như vậy chỉ cần sau cơn mưa, vô luận ở đâu, đều có thể thấy cầu vồng. Nhưng ta ở Nhật thành, đa số đều không thấy, chỉ có ngẫu nhiên tại Thuấn hoa viện mới có thể nhìn thấy"

    Tiểu Nguyệt nói: "Cái này cũng phải có điều kiện, đầu tiên mặt trời phải trái ngược với phương hướng xuất hiện cầu vồng. Thế nên theo quy luật mặt trời mọc ở phía đông lặn về phía tây, sáng sớm cầu vồng sẽ xuất hiện tại phía tây, hoàng hôn cầu vồng xuất hiện ở phía đông, thêm nữa không khí phải trong lành, như ở trấn nhỏ này, đều là cây lê, cây cối có thể lọc sạch không khí, cho nên nơi này sau mỗi cơn mưa mới có thể xuất hiện cầu vồng"

    Đang nói, trời đột nhiên tối hù, một mảnh mây che lấp mặt trời, theo tầng mây càng lâu càng dày, mắt thấy mưa sắp rơi xuống, Hách Liên Chi đưa tay giữ chặt Tiểu Nguyệt nói: "Phía trước bờ sông có một quán trà, chúng ta đi nơi đó dùng trà trú mưa "

    Tiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn, quả nhiên, ước chừng phía trước một trăm mét, có một quán trà, vì thế gật gật đầu. Mưa nói đến là đến, hai người vừa mới vào quán trà, mưa to liền rơi xuống, tiểu nhị ở quán trọ kia đã từng nói, trời mưa ở đây rất lớn, nhưng cực kỳ ngắn, đều là một trận rồi một trận nối tiếp. Tiểu Nguyệt không khỏi nhớ tới thời tiết ở Nghiễm Châu kiếp trước, trời nhiều mưa ngẫu nhiên sẽ có một trận mưa rào, so với nơi này cũng cực kỳ giống. Chủ quán trà là một đôi vợ chồng già, rất sạch sẽ nhưng buôn bán cũng rất ít khách, tính cả Tiểu Nguyệt cùng Hách Liên Chi cũng chỉ có ba bàn khách. Trà ở đây tuy thật bình thường, nhưng có quả lê làm trà bánh, chua chua ngọt ngọt ăn cực kỳ ngon, Tiểu Nguyệt rất thích.

    Quả nhiên chưa uống hết quá ly trà nhỏ, mưa liền ngừng, sau khi mặt trời xuất hiện, khách trú mưa ngồi bàn bên cạnh nói: "Nhìn kìa, cầu vồng xuất hiện"

    Tiểu Nguyệt cùng Hách Liên Chi đi ra quán trà, nhìn lên trời, phía đông bầu trời quả nhiên xuất hiện cầu vồng, theo thứ tự đỏ cam vàng lục lam tràm tím trải dài, vô cùng mỹ lệ, Hách Liên Chi nói: "Quả nhiên sắp hoàng hôn thì ở phía đông"

    Một ông cụ đang dùng trà đang đứng xem, nghe được Hách Liên Chi nói, vội bảo: "Cầu vồng ở trấn Cầu Vồng của chúng ta, sáng sớm ở phía tây, chạng vạng lại về phía đông, xem ra thần tiên trên trời cũng là phân sớm muộn như chúng ta "

    Tiểu Nguyệt không khỏi bật cười, người cổ đại thật sự rất dễ gạt gẫm, những chuyện không thể giải thích thì cơ bản đều quy về quỷ thần, bất quá thay đổi góc độ suy nghĩ, nghe như thế này thì tuyệt hơn, tựa như chính mình biết rõ nguyên nhân cầu vồng xuất hiện, nhưng khi vừa thấy nó, vẫn cảm thấy đặc biệt thần kỳ và cảm động, chuyện này có khi mơ hồ mới trở nên đẹp hơn, không phải sao? Thế nhưng cầu vồng tuy đẹp đẽ lại vô cùng ngắn ngủi, chỉ chốc lát lại biến mất trong không trung, làm Tiểu Nguyệt không khỏi nhớ tới thời điểm mình cập kê, đêm mà Tử Xung vì nàng bắn pháo hoa, khoảnh khắc đẹp chỉ trong chớp mắt. Nàng cúi đầu thở dài, có lẽ sau này hắn sẽ cùng Chu Nhược và Tư Mã Ngọc Kiều ngắm pháo hoa.

    Hách Liên Chi lặng lẽ đánh giá sắc mặt có chút tối nhạt của nàng, tuy nàng không nói, Hách Liên Chi cũng có thể đoán được, nàng có lẽ đang nghĩ đến Vân Tử Xung, con ngươi chợt loé, y nói: "Thật kỳ lạ, cầu vồng đẹp như vậy, lại rất ít câu thơ ngâm vịnh về nó, ngươi có nghe qua bài thơ nào viết về nó không"

    Bị Hách Liên Chi gõ quạt lên đầu, tâm trạng Tiểu Nguyệt rút đi ảm đạm, phút chốc thoải mái, thật sự nghĩ nghĩ nói: "Rất ít, nhưng ta nhớ trước kia có xem qua một đoạn, bên trong có hai câu viết thế này. Đỏ cam vàng lục lam tràm tím, lụa màu ai vẫy múa ngang trời. Cũng coi như viết về cầu vồng đi"

    Hách Liên Chi nặng phục nói: "Đỏ cam vàng lục lam tràm tím, lụa màu ai vẫy múa ngang trời. Tuy miêu tả hơi trắng trợn nhưng lại mang một loại khí thế khó thể nói lên lời, sau nữa là gì ?"

    Tiểu Nguyệt gãi gãi đầu nói: "Phía sau nhớ không ra"

    Đôi mắt vội vàng chớp động mấy cái, lộ ra nét nghịch ngợm đáng yêu hiếm thấy, Hách Liên Chi không khỏi cười nhẹ, giơ quạt giấy trong tay lên nhẹ nhàng gõ gõ đầu nàng: “Thật hiếm, ta vẫn cảm thấy ngươi có trí nhớ siêu quần, chẳng thế thì sao có thể biết được nhiều chuyện đến vậy"

    Tiểu Nguyệt vội vàng nói: "Ngươi đừng nói ta là tài nữ", nói xong lén lút nhìn hai bên một chút, kề sát vào tai Hách Liên Chi thấp giọng nói: "Nói thật với ngươi, danh hiệu nữ nhân tài ba này thật sự không hợp với ta, thật ra ta không biết gì cả, hơn nữa ta lại dốt đặc cán mai về thơ"

    *2 câu thơ về cầu vồng thuộc bài Bồ Tát Man của Đại Bách Địa http://www.thivien.net/viewpoem.php?ID=24357

    Đỏ, cam, vàng, biếc, xanh, lam, tía
    Lụa màu ai vẫy ngang trời múa?
    Mưa tạnh, bóng chênh chênh
    Quan sơn lớp lớp xanh

    Năm kia giao chiến dữ
    Vách làng mưa đạn đổ
    Trang điểm quan sơn này
    Nay càng đẹp đẽ thay
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 32: Từ hôn
    Hách Liên Chi nở nụ cười lắc lắc cây quạt nói:"Ngươi nói những lời này, chỉ sợ tất cả mọi người của Nghiêu Quốc không đồng ý"

    Nói xong lại mở cây quạt trong tay mình ra, mở rộng ở trước mặt Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt sửng sốt, cầm trong tay nhìn kỹ, mặt trước quạt rất đơn giản, là một cảnh hoa đào mùa xuân, phía sau viết bài thơ hoa đào mà nàng đạo văn. Tiểu Nguyệt im lặng không nói gì, hơi há mồm nghĩ muốn giải thích, lại cảm thấy được không biết mở miệng như thế nào, lại mang cây quạt trả lại cho hắn tránh nặng tìm nhẹ cười nói: "Chữ viết của ngươi rất khá"

    Hách Liên Chi ánh mắt thâm thúy nhìn chăm chú vào nàng: "Thật ra, dù ngươi không giống như truyền thuyết, cũng không sao cả, điều đặc biệt nhất mà ta cảm thấy, là ngươi cực kỳ chân thật và nhạy bén, thông thấu rất nhiều chuyện, điểm này đừng nói nữ tử, thậm chí có khi chính ta cũng làm không được"

    Tiểu Nguyệt không khỏi lộ ra một tia cười khổ nói: "Nhạy cảm và thông thấu, đấy là vì ngay lúc bắt đầu, ta đã không phải người cùng một hội với các ngươi, cho nên mới có thể nhìn rõ nhiều chuyện tình, chẳng phải có câu “Chưa biết Lư Sơn diện mạo thật, chỉ vì mình thân tại Lư Sơn” sao. Được rồi, nếu cầu vồng cũng xem qua rồi, ngày mai chúng ta tiếp tục đi về hướng bắc thôi"

    Hách Liên nhìn nàng thật lâu rồi nói: "Tại sao muốn đi phương bắc"

    Tiểu Nguyệt nhất thời thật không biết trả lời như thế nào, Hách Liên Chi có chút hiểu lòng người, lập tức cười nói: "Đây có lẽ lại là bí mật của ngươi, nhưng thật hy vọng có một ngày ngươi có thể tự mình nói cho ta biết"

    Tiểu Nguyệt cười đáp: "Cuộc đời có bí mật mới đáng chờ mong đúng không"

    Hai người nhìn nhau cười, mặt trời hoàng hôn từ phía tây dần dần đi xuống, những tia nắng cuối ngày đều đỏ rực trên bầu trời, tựa như đóm lửa thiêu. Hách Liên Chi nghiêng đầu nhìn Tiểu Nguyệt, nàng đang mỉm cười quay mặt, đắm chìm trong trời chiều, ánh tà dương bao quanh thân nàng, hằn lên một đường viền vàng, rất mông lung lại cực ấm áp. Y cúi đầu nói: " Được, sáng mai chúng ta xuất phát".

    Tuy đại hôn của Vân Tử Xung cùng Chu Nhược cuối cùng không giải quyết được gì, mà Chu Tấn vẫn đáp ứng đi thuyết phục Vân Tử Liệt, làm Tư Mã Chu cùng Hách Liên Du âm thầm nhẹ nhàng thở ra, nhưng kết quả như thế nào, còn phải đợi tin tức. Sự kiện hoà thân nhầm người truyền trở về Nhật thành, Tư Mã Chu Hách Liên Du cùng Chu Tấn Chu Nhược lập tức cùng nhau chạy đến Nghiệp thành, lại nhìn thấy Vân Tử Xung trông vô cùng tiều tụy, trong lòng Chu Nhược đủ vị phức tạp. Đám cưới không diễn ra đúng hạn, tuy Tư Mã Chu lập lờ, nhưng nếu Chu Nhược đoán không sai, hẳn là vì Kỷ Tiểu Nguyệt.

    Đi tới Nghiệp thành, mới biết được Kỷ Tiểu Nguyệt thực ra đã để thư lại rồi bỏ đi, Chu Nhược giật mình, nhớ tới buổi tối trước ngày đưa dâu, Kỷ Tiểu Nguyệt vẻ mặt bình tĩnh hòa hoãn như vậy nói, còn nhớ rõ, dưới ngọn đèn dầu, nàng hết sức lạnh nhạt nói: "Đây mới là ngươi, quận chúa phương Bắc kiêu ngạo, hi vọng ngươi có thể đạt thành mong muốn. Nói đến tình yêu tình bạn, những thứ này đối với ta cũng không trọng yếu. Ngươi yên tâm, những thứ ngươi cực kỳ muốn, hao phí hết tâm tư để đạt được, ở trong lòng ta, thật ra chỉ như mây trôi mà thôi"

    Hoá ra nàng nói là thật sự, chính mình một lòng muốn, nàng có thể chẳng thèm ngó tới mà phủi tay bỏ đi, phóng khoáng đến mức khiến mình vừa hâm mộ vừa ghen tị. Cho dù nàng phóng khoáng như vậy, nhưng Vân Tử Xung lại không được như thế, hắn đối với chuyện đại hôn cũng không nguyện ý, thậm chí mình muốn gặp mặt hắn, đều rất khó.

    Thành phủ không lớn, vậy mà vẫn không gặp được hắn, như thế kết luận chỉ có một, hắn không muốn nhìn thấy nàng. Chu Nhược biết có lẽ hắn giận chó đánh mèo, cho dù liên quan đến nàng mới ép Kỷ Tiểu Nguyệt rời đi, nhưng chính mình không phải đã đồng ý làm trắc phi sao, còn muốn nàng lui thế nào nữa. Nàng nghĩ cho dù mình cam nguyện làm thị thiếp, chỉ sợ Kỷ Tiểu Nguyệt vẫn muốn đi. Nàng ta bảo nàng là một công chúa phương Bắc kiêu ngạo, nhưng Chu Nhược cho rằng, sự kiêu ngạo của Kỷ Tiểu Nguyệt kia, ngay cả mười cái chính mình cũng sợ cản không nổi .

    Cúi đầu thở dài, tuy Kỷ Tiểu Nguyệt đi lần này, làm mình hiện giờ rơi vào hoàn cảnh xấu hổ như vậy, nhưng Chu Nhược vẫn có chút thưởng thức nàng, hoá ra biểu ca nhìn thấy quả nhiên đúng là nàng sao. Chu Nhược ngay từ đầu đã cảm thấy không thích hợp, sự diễm lệ của Minh Tuệ, trong Chiêu vương cung chỗ nào chẳng có, biểu ca làm sao có thể sẽ xem như trân bảo. Hoá lai y nhìn thấy xác thực là Kỷ Tiểu Nguyệt, nhớ tới biểu tình của biểu ca khi nói về Kỷ Tiểu Nguyệt, Chu Nhược thầm nghĩ, cho dù mình rời đi, chỉ sợ Vân Tử Xung muốn đạt thành tâm nguyện cũng rất khó khăn.

    Không ai so với Chu Nhược hiểu Vân Tử Liệt hơn, từ nhỏ xem y đối với nữ nhân một cách vô tình, mặc kệ mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành hay xinh đẹp nhường nào, cũng chỉ sủng hạnh một hai ngày, chưa bao giờ vượt qua ngày thứ ba, hơn nữa còn có thể đem nữ nhân của mình tùy ý đưa cho các thần tử. Thế nhưng nam nhân lãnh khốc như vậy, khi nhắc tới Kỷ Tiểu Nguyệt lại bày ra thái độ quý trọng, loại yêu thích phát ra từ trong lòng, rõ ràng như thế. Chu Nhược cơ hồ có thể dự liệu, đến lúc đấy, cho dù ban đầu y chỉ hứng thú và xúc động với nàng ta, nhưng lâu rồi tuyệt đối sẽ chuyển hóa thành tình yêu không thể vãn hồi, càng là người lãnh khốc, một khi động tâm sẽ hết sức điên cuồng, hơn nữa biểu ca lại bá đạo như vậy. Thế nên Chu Nhược cho rằng phụ thân đi thuyết phục biểu ca buông tha Kỷ Tiểu Nguyệt, quả thật không có khả năng .

    Nhưng người hiện giờ khiến thế cục nam bắc căng thẳng, đầu sỏ gây nên Kỷ Tiểu Nguyệt, lại không biết đi nơi nào, có lẽ như vậy cũng tốt, ít ra nàng còn có thời gian đi đả động Vân Tử Xung. Nghĩ đến khuôn mặt tươi cười của Vân Tử Xung, cùng thái độ trầm tĩnh , Chu Nhược không khỏi có chút ngượng ngùng. Ngoài cửa, một nha đầu nhẹ nhàng đẩy cửa ra thấp giọng nói: "Quận chúa Thái tử sai người tới, mời quận chúa ra Nguyệt Nhiên đình nói chuyện"

    Chu Nhược ngoài ý muốn đứng lên nói: "Được ,lập tức sẽ đến"

    Chu Nhược nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ, cảm giác tâm như muốn từ trong ngực nhảy ra ngoài, nhanh chóng soi gương, đánh giá vẻ ngoài chính mình. Đôi mi thanh tú mắt phượng uyển chuyển ẩn tình, hai má có hai đóa nhàn nhạt đỏ ửng hiện lên, trong gương đồng hiện lên một thiếu nữ tuổi thanh xuân kiều diễm. Nàng giơ tay tìm một trâm minh châu lấp lánh cài trên đầu, chỉnh lại áo ngắn váy dài trên thân mình rồi mới đi ra gian phòng.

    Nguyệt Nhiên đình tọa lạc đằng sau hoa viên trong thành phủ Nghiệp thành, trong phủ có thể nhìn ra sông Tinh Nguyệt. Hoa viên không lớn, lại dẫn nước từ sông Tinh Nguyệt vào, vòng quanh hoa viên uốn lượn, thành một dòng nước chảy cong cong, cạnh dòng nước có một chòi nghỉ mát, trong đêm trăng nếu ở đây uống rượu làm thơ thì thật thú vị. Vân Tử Xung bần thần nhìn nước chảy ngoài đình, dưới ánh trăng, nước chảy chậm rãi lưu động, ngẫu nhiên chảy qua thạch động cao thấp lại phát ra một thanh âm réo rắt, ánh trăng chiếu vào nước rọi ra vầng sáng màu sáng bạc, có vẻ trong veo mà lạnh lùng.

    Vân Tử Xung không khỏi nhớ tới Hồ Bờ ở Phong Hoa Học viện tại Nguyệt Thành, có đôi khi hắn và Tiểu Nguyệt sau buổi cơm chiều sẽ đi khắp nơi chơi đùa, chỉ vì Tiểu Nguyệt thích hồ nước kia. Bên Hồ Bờ có một cây nhãn, hơn nữa khi mùa hè đến, nơi đó vô cùng mát rượi, lại không có muỗi quấy rầy, Hồ Bờ còn có hai tảng đá san bằng, một khối to và một khối nhỏ. Tiểu Nguyệt thân thể nho nhỏ lại luôn cướp đoạt khối đá to để ngồi, hơn nữa tại bên dưới hòn đá còn khắc tên mình lên y như trẻ con, rất buồn cười.

    Nghĩ tới đây, Vân Tử Xung chợt cười nhẹ ra tiếng, thoáng nhìn qua đường nhỏ quanh co khúc khuỷu ngoài hoa viên, có một ngọn đèn đang tới gần. Vân Tử Xung không khỏi ngừng ý cười bên khóe miệng, hơi nhíu nhíu mày, Chu Nhược đi vào chòi nghỉ mát, khẽ gọi: "Thái tử ca ca"

    Vân Tử Xung khoát tay ôn hòa đáp: "Quận chúa không cần đa lễ, mời ngồi"

    Trong đình có bốn ghế đá cùng một chiếc bàn đá, cực kỳ thoải mái tinh xảo, trên bàn bày một ấm trà và mấy món điểm tâm, Chu Nhược nghiêng đầu ngắm nhìn Vân Tử Xung. Ngũ quan tuấn tú khí chất an tĩnh , dưới ánh trăng càng hiện lên rõ ràng, mày hơi chút nhăn lại, sắc mặt vẫn không được tốt như cũ, nhưng trong mắt lại lộ ra ý cười không dễ dàng phát giác, Chu Nhược âm thầm buồn bực. Vân Tử Xung vẫy tay bảo hạ nhân lui xuống, tự mình rót ly trà cho Chu Nhược nói: "Quận chúa, tối nay mời ngươi đến đây, không vì chuyện gì khác, chỉ vì chuyện huỷ bỏ hôn ước nên ta muốn bồi tội, ta lấy trà thay rượu, xin quận chúa đại nhân đại lượng không cần so đo"

    Chu Nhược mạnh mẽ ngẩng đầu nhìn hắn: "Hoá ra vì chuyện này, ta còn. . . . . ."

    Vân Tử Xung ngắt lời nàng: "Tử Xung suy nghĩ không cẩn thận, phạm phải sai lầm lớn, trước phụ Tiểu Nguyệt, sau hủy hôn ước. Mấy ngày nay ta đã nghĩ kỹ, lúc trước khi Tiểu Nguyệt cập kê, ta đã từng thề, Nguyện một lòng vì người, bên cửa búi tóc xanh. Nếu ta đã đáp ứng với Tiểu Nguyệt, sao có thể cưới người khác, cho dù chỉ là hình thức, cũng là không tôn trọng lời thề, không tôn trọng Tiểu Nguyệt. Nàng vốn không thích vòng luẩn quẩn của quyền quý, cũng không thích tranh đấu vì danh lợi, nhưng vì ta, nàng mới miễn cưỡng lưu lại bên cạnh ta, nhưng cuối cùng ta còn tổn thương thương lòng tự trọng của nàng. Ta rất hối hận, may mà toàn bộ có thể vãn hồi, dù sao bất kể hòa thân hay đại hôn vẫn chưa thành công, đây là trong cái rủi có cái may. Quận chúa là người xinh đẹp vô song, tin chắc rằng có thể tìm được người tốt hơn ta. Tử Xung ở đây cảm tạ sự coi trọng của quận chúa, Tử Xung cảm thấy bản thân không xứng với quận chúa, mong quận chúa đừng lãng phí tâm tư thiếu nữ"

    Trên mặt Chu Nhược không khỏi hiện lên một tia cười giễu, ánh mắt bình tĩnh nhìn Vân Tử Xung nói: "Con gái phương Bắc chúng ta không giống người phương nam các ngươi, không cần phải nói những lời dễ nghe như thế. Chẳng phải ngươi chỉ muốn nói ta biết, ngươi không muốn cưới ta, chỉ muốn cưới Kỷ Tiểu Nguyệt. Chuyện đơn giản như vậy, đáng cho ngươi lại thao thao bất tuyệt, quanh co lòng vòng vậy sao"

    Vân Tử Xung khựng lại, hít một hơi thật sâu: "Xin quận chúa thông cảm"

    Chu Nhược nhìn hắn nửa ngày nói: "Được! Để ta thông cảm, ngươi hãy ngẩng đầu nhìn ta, ngươi chỉ cần nói cho ta biết, cuối cùng vì sao ta không bằng Kỷ Tiểu Nguyệt, ta sẽ đồng ý buông tha ngươi"

    Vân Tử Xung hơi nhíu mày, giương mắt nhìn Chu Nhược. Thật sự mà nói, vẻ đẹp của Chu Nhược thế gian hiếm thấy, cho dù Vân Tử Xung địa vị Thái tử cao quý, cũng chưa hề thấy ai có vẻ đẹp sánh với nàng, càng đừng nói đến Tiểu Nguyệt chỉ thanh tú mà thôi. Mỹ nữ Nguyệt Thành như Minh Tuệ, đứng chung một chỗ với Chu Nhược còn kém sắc, huống chi người khác. Thế nhưng tình yêu không phải như vậy, không phải do sắc đẹp quyết định, dù xinh đẹp cũng chỉ là thân xác mà thôi, tình yêu vốn là duyên phận. Nhớ rõ lần đầu tiên hắn gặp Tiểu Nguyệt, khi đó tuy nàng chỉ mới sáu tuổi, mặc quần áo cực kỳ cũ nát, nhưng trong đôi mắt sáng thỉnh thoảng chớp động của nàng, dường như ngay lập tức đã hấp dẫn hắn, khiến cho tâm hắn không khỏi lún sâu vào.

    Tuy lúc ấy tuổi còn nhỏ, nhưng loại cảm giác động tâm này, theo thời gian thấm thoát không chỉ không biến mất, ngược lại càng nặng sâu, làm Vân Tử Xung hiện giờ nhớ tới, vẫn cảm thấy được như thoáng hôm qua. Chu Nhược âm thầm đánh giá Vân Tử Xung, Vân Tử Xung của lúc này là Chu Nhược chưa từng thấy qua, không có sự lạnh nhạt, không còn ung dung trầm tĩnh như ngày thường mà trong đôi mắt loé lên một loại hạnh phúc mà Chu Nhược không thể lý giải, tựa như người ở nơi này mà tâm lại ở nơi khác, là nơi có Kỷ Tiểu Nguyệt, Chu Nhược cảm thấy đau buồn và hâm mộ trong lòng. Nhưng chính nàng lại cảm thấy, Vân Tử Xung lúc này so với ngày xưa càng thêm sức quyến rũ, ví như nói trước kia Chu Nhược đối với Vân Tử Xung là yêu quý và cảm giác muốn chinh phục, tối nay, Chu Nhược lại cảm thấy mình hình như đã thật sự yêu hắn, yêu thiếu niên đã yêu người khác này.

    Trong hoa viên giờ phút này vô cùng an tĩnh, chỉ có ngọn đèn treo trên mái đình theo gió đêm mà lập loè loé sáng, Vân Tử Xung bần thần trầm mặc thật lâu, lâu đến nỗi Chu Nhược cho rằng bản thân hắn không có đáp án, Vân Tử Xung mới mở miệng nói: "Quận chúa cùng Tiểu Nguyệt khó thể so sánh với nhau, vô luận dung mạo hay gia thế, Tiểu Nguyệt đều không bằng quận chúa. Thế nhưng người ta là nàng, không chỉ những thứ này, tất cả mọi thứ thuộc về nàng ta đều thích, cho dù nàng xuất thân thế nào, trong mắt ta, cũng hết sức hoàn mỹ "

    Nói tới đây, Vân Tử Xung dừng một chút, nhẹ nhàng cười khẽ: "Bây giờ nhớ lại, tật xấu của Tiểu Nguyệt quả thật không ít. Sáng sớm không bao giờ muốn rời giường, luôn muốn ta tự mình kêu nàng vài lần mới miễn cưỡng thức dậy, buổi tối lại không chịu ngủ sớm, luôn đọc sách tới tận khuya, ăn uống lại rất kén chọn, quá ngọt không ăn, quá nhạt cũng không ăn… hết sức phiền phức. Nàng không thích trang điểm, không kiên nhẫn chải những kiểu tóc rườm rà , luôn thắt bím tóc như một bé gái. Tính tình coi như ôn hòa, nhưng lại rất bướng bỉnh, đã nhận thức việc gì thì ai cũng không thể thay đổi. . . . . ."

    Nghe Vân Tử Xung đứt quãng nói về khuyết điểm của Kỷ Tiểu Nguyệt, Chu Nhược lại cảm thấy được trong lòng càng chua sót, chỉ là những sinh hoạt thường ngày vậy mà hắn đặt toàn bộ ở trong lòng, có lẽ yêu một người đến cực hạn, mới có thể làm được như thế, đem mọi việc lớn nhỏ của người đó đều nhớ kỹ, hơn nữa biến thành hồi ức thật đẹp. Chu Nhược suýt nữa bị hắn đánh bại, nói thật, dù không tận mắt nhìn thấy cảnh tượng hai người ở chung, cứ theo lời Vân Tử Xung mà nói, lại có thể cảm nhận rõ được thứ tình cảm thân thiết chặt chẽ giữa hai người, Chu Nhược cảm thấy nó thậm chí còn vượt qua cả tình yêu giữa nam và nữ.

    Vân Tử Xung nói thật lâu, ánh mắt đã có chút miên man, Chu Nhược đứng lên, cắt ngang hồi ức của Vân Tử Xung, Vân Tử Xung nhíu mi nhìn Chu Nhược, Chu Nhược hít sâu một hơi nói: "Cho ngươi lời khuyên, dù lúc này ta buông tay, chỗ biểu ca tuyệt đối cũng không giải quyết được. Ta rất hiểu tính cách của biểu ca, nếu hắn không chiếm được, hắn thà hủy đi cũng không để lại cho người khác. Ngươi cho rằng ngươi và Kỷ Tiểu Nguyệt có thể thành đôi ư, ta mỏi mắt mong chờ, nếu các ngươi thật sự có kết quả, ta sẽ cam tâm chúc phúc, nếu chẳng thể hãy thử tiếp nhận ta xem, ít ra so với Tư Mã Ngọc Kiều điêu ngoa kia thì tốt hơn nhiều, đã không còn sớm, ngươi sớm nghỉ ngơi đi"

    Dứt lời, không đợi Vân Tử Xung phản ứng, xoay người đi ra khỏi Nguyệt Nhiên đình, theo đường nhỏ rời đi.
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 33: Âm mưu
    Kinh thành Tham tướng phủ, Tư Mã Ngọc Kiều hầm hầm vào thư phòng phụ thân, đung đưa cánh tay phụ thân nói: "Con nghe được tin Chiêu vương huỷ bỏ hôn ước, Kỷ Tiểu Nguyệt bỏ đi, hai bên một lần nữa hoà đàm a. Chu Tấn đã quay về sông Tinh Nguyệt, ông ta là phụ thân Chu Nhược, nếu ông ấy nhân cơ hội này lấy chức vị Thái tử phi cho Chu Nhược, con đây chẳng phải ở dưới nha đầu kia sao, con không cam tâm, người nhanh nghĩ cách đi"

    Trong thư phòng, một nam nhân tuổi trung niên đang đọc sách, nhìn thoáng qua Tư Mã Ngọc Kiều nói: "Hoảng hốt gấp gáp như thế tương lai sao có thể làm mẫu nghi thiên hạ chứ"

    Giọng điệu cực kỳ nhạt nhẽo có một loại âm ngoan hiếm thấy, phụ thân Tư Mã Ngọc Kiều là một người rất có tâm cơ, chẳng thế thì tại Tư Mã tộc nhân tài đông đúc làm thể nào mà có quyền có chức như bây giờ, tên dựa theo gia phả gọi là Tư Mã Tranh. Người vốn phải thay thế chức vụ của Tư Mã Tuấn ra chiến tuyến ở Uyển Thành lẽ ra là gã, ai ngờ nửa đường xuất hiện tên tiểu quỷ Kỷ Thần Tinh, mười mấy tuổi đã được phong làm tướng quân, nếu thật sự đánh nhau thì không nói, nhưng mệnh của tiểu tử kia cũng quá may mắn, chỉ mới đánh một lần đã hoà đàm, công trạng từ trên trời rớt xuống như vậy khiến Tư Mã Tranh tức giận đã lâu.

    Sau khi đình chiến gã vẫn chỉ làm tham tướng, tất cả đều do tên tiểu tử kia, này không nói, nhưng con gái yêu của gã vậy mà cũng bại dưới tay Kỷ Tiểu Nguyệt, chấp nhận làm trắc phi. Thế nhưng hiện giờ theo tin tức truyền lại, Tư Mã Tranh vẫn chưa dám nói cho Ngọc Kiều, không thì chẳng biết còn náo loạn đến mức nào. Đứa con gái ruột của gã đúng thực là ma tinh của gã mà,từ nhỏ liền thích Vân Tử Xung, nàng không biết Kỷ Tiểu Nguyệt dù thật sự bỏ đi, nhưng Vân Tử Xung hiện giờ ai cũng không cưới, ngay cả Chu Nhược phương Bắc hắn cũng cự tuyệt, huống chi Ngọc Kiều, hắn cố ý muốn cưới Kỷ Tiểu Nguyệt.

    Kỷ gia vốn chỉ là một dòng họ bần hàn, hiện giờ một người là tướng quân, một người là Thái Tử Phi, tương lai không lâu còn có thể là Hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ, mà đến lúc đó nền móng của Kỷ gia cũng sâu, khó thể lay động. Thế nhưng cho dù mình hiện tại ra tay, đối phó với Kỷ Tiểu Nguyệt cùng Kỷ Thần Tinh, như thế thì vị trí Thái Tử Phi tương lai là Hoàng Hậu cũng không đến lượt Ngọc Kiều, vẫn bị ngăn bởi Chu Nhược, nếu như xem bộ dáng, xem thân phận, Ngọc Kiều vẫn thua, có thể thấy, cho dù không có Kỷ Tiểu Nguyệt, tương lai ở trong thâm cung, Ngọc Kiều cũng rất khó ra mặt, những thứ này cần bàn bạc kỹ hơn.

    Tư Mã Tranh vỗ vỗ tay Ngọc Kiều nói: "Yên tâm phụ thân sẽ nghĩ cách, con chờ làm Thái Tử Phi đi"

    Tư Mã Ngọc Kiều nhất thời lộ ra vui mừng, phút chốc lại âm trầm mặt nói: "Cho dù con làm Thái Tử Phi, Tử Xung ca ca vẫn thích Kỷ Tiểu Nguyệt, hắn đến giờ vẫn không chú ý đến con"

    Tư Mã Tranh cười nói: "Con trở về nghỉ ngơi đi, việc này phụ thân sẽ thay con xử lý tốt"

    Nhìn bóng lưng nữ nhân dần dần tiêu thất, Tư Mã Tranh có chút u ám nở nụ cười: "Người tới"

    Rất nhanh đi vào một tiểu nha hoàn: "Lão gia có gì phân phó"

    "Đi hậu viện môn khách mời Doãn tiên sinh đến, nói ta có chuyện quan trọng thỉnh giáo"

    Nha đầu nọ đáp ứng rời đi.

    Tạm thời không nhắc tới chuyện ở đây, lại nói Chu Tấn đến Tinh trấn Hoàn Thải các, phát hiện nơi này khác hẳn với trước kia, suýt nữa cho rằng chính mình đi nhầm chỗ. Nơi này dường như nhìn không ra, tuy vẫn xa hoa như trước, nhưng sự thanh nhã trước kia không hề có, mà một đường đi tới cũng không phát hiện bất kỳ kỹ nữ xinh đẹp nào, trái lại đổi thành những tên sai vặt bận cùng một màu, rất không giống phong cách Tử Liệt, Chu Tấn không khỏi âm thầm nhíu mày, từ đây có thể biết được xác xuất thành công rất thấp.

    Trên Hoàn Thải các hiện giờ bố trí thoải mái cao nhã, cùng vẻ tầm thường tục tĩu trước kia không hề giống, màn lụa đầy màu sắc bốn phía đã bị màu xanh nhạt thay thế, gió nhẹ di động, tựa như ảo mộng, rất sạch sẽ và thoải mái. Chu Tấn nhớ rõ nơi này thường ngày đều là một màn múa hát ướt át, mỹ nữ như mây, nhất thời không quen với sự thay đổi này, có chút giật mình .

    Trên bậc thềm cẩm thạch , Vân Tử Liệt đang cúi đầu vẽ tranh, đưa lưng về phía Chu Tấn, hơi hơi cúi đầu, gió nhẹ từ từ xuyên qua cửa sổ thủy tinh làm di động tay áo rông rãi của hắn , có một loại tiêu sái mà Chu Tấn chưa thấy qua , một lúc sau, Vân Tử Liệt mới hạ bút xoay người nhìn Chu Tấn nói: "Kỷ Tiểu Nguyệt, cậu thấy quá nhiều lần thôi, người nhìn một cái bức họa ta vẽ có giống không"

    Chu Tấn vuốt râu đi tới, trên án rộng là một bức tranh thủy mặc vẽ mỹ nhân, vẽ lên dáng người xinh đẹp đang múa kiếm, toàn thân áo trắng phiêu phiêu như tiên, ngũ quan tuy không rõ ràng, nhưng cổ khí chất thoát tục kia không giống người thường, trên giấy lại vô cùng sống động có thể thấy được người vẽ tranh hết sức nhập tâm. Chu Tấn ngấm ngầm thở dài, ông đương nhiên biết rõ tài vẽ tranh của Vân Tử Liệt , thật ra ở phương diện này tư chất của y có thể sánh bằng họa sĩ chuyên sở trường, chỉ là y rất ít có hứng thú vẽ thôi.

    Đến hôm nay, đã nhiều năm qua, chính mình cũng chỉ thấy vài bức ảnh của y, mà đều vẽ cảnh, vẫn cho là y không biết vẽ vật, giờ xem ra mình sai rồi. Trên giấy thiếu nữ đang múa kiếm, mê say lại chuẩn xác, chỉ cần gặp qua Kỷ Tiểu Nguyệt, tuyệt đối liếc mắt một cái liền có thể nhận ra , dù sao khí chất của thiếu nữ kia quá xuất chúng. Người xưa nói họa tùy tâm mà sinh, nếu không phải trong lòng cực kỳ thích một người, tin rằng không thể vẽ chân thật như vậy. Điều này cũng nói lên, trong lòng Tử Liệt thật sự thích nha đầu kia, chính mình muốn nói lại thôi, chưa mở miệng, Chu Tấn đã biết chắc chắn không thể thành công .

    Nhưng ông vẫn muốn thử một lần, lại cười nói: "Đã lâu không thấy con vẽ tranh, tấm này rất có sức sống, lão phu không biết kiếm pháp của nha đâu Kỷ Tiểu Nguyệt kia lại tinh diệu như vậy"

    Vân Tử Liệt nghĩ nghĩ nói: "Kỳ thật con đối với nàng hiểu biết rất ít, tính ra con chỉ thấy nàng ba lần, hai lần chỉ là nhìn lén", nói đến đây, không khỏi khẽ cười nói: "Kỳ thật tuy nàng nhìn có vẻ lạnh nhạt bình tĩnh, nhưng tiểu nha đầu kia có mặt rất đáng yêu, hết sức thú vị"

    Cúi đầu nhìn thoáng qua bức họa của chính mình, khóe miệng Vân Tử Liệt ý cười dần mở rộng, nhộn nhạo mở hình ra. Thế mà Chu Tấn có thể cảm thấy được trong gương mặt tươi cười của y ẩn chứa sự ngọt ngào trong đấy, Chu Tấn âm thầm kinh hãi, châm chước thật lâu sau không biết như thế nào mở miệng, Vân Tử Liệt lại thu hồi ý cười, đôi mắt xẹt qua một tia sắc bén, chậm rãi ngồi xuống nói: "Cậu mời ngồi, Nhược Nhược đại hôn chuẩn bị ra sao rồi, cho dù ta không cưới Tư Mã Minh Tuệ, nàng cũng không gặp trở ngại gì đi"

    Chu Tấn nhìn y nói: "Tử Liệt, con biết thân phận Kỷ Tiểu Nguyệt là gì không"

    Vân Tử Liệt lười biếng ngã về phía sau, tà tà dựa vào giường êm đáp: "Thân phận gì, không phải là Thái Tử Phi mà Vân Tử Xung đã định sao"

    Chu Tấn nói: "Nếu biết, con lại cố ý muốn kết hôn với nàng, sao có thể được, cho dù phong hoa tuyệt đại thế nào, cũng chỉ là một nữ nhân mà thôi, không đáng phá hủy thế cục vừa mới dịu đi "

    Vân Tử Liệt xì một tiếng cười giễu: "Cậu, vốn hoà đàm cũng chỉ là kéo dài thời cơ thôi, nếu không phải sư phó và cậu đều phản đối, con hẳn đang ngồi thiết kỵ, chỉ sợ giờ đã đến cửa thành Nghiêu kinh rồi, nào để ý nhiều như vậy"

    Chu Tấn nói: "Nhưng hiện giờ cho dù Vân Tử Xung bỏ được thứ mình yêu thích, nhưng là Kỷ Tiểu Nguyệt cũng không biết đi đâu "

    Con ngươi Vân Tử Liệt hiện lên tia tàn nhẫn: "Con chỉ định ra danh phận trước mà thôi, nhìn tên Kỷ Tiểu Nguyệt và Vân Tử Xung đặt cạnh nhau, khiến tim con như bị kim đâm vậy”

    Chu Tấn không khỏi âm thầm hút khí, đây là ham muốn chiếm hữu đến mức điên cuồng, thật không biết Kỷ Tiểu Nguyệt này là phúc hay là họa. Vân Tử Liệt nhìn Chu Tấn liếc mắt một cái nói: "Cậu chẳng lẽ không hi vọng Nhược Nhược hạnh phúc sao, nếu có Kỷ Tiểu Nguyệt ở đây, sao Vân Tử Xung có thể thích nha đầu Nhược Nhược kia. Cứ như vậy, Tiểu Nguyệt thuộc về con, tất cả đều vui vẻ, lại nói lấy nếu có thể lấy Tiểu Nguyệt, con tin tưởng tương lai nghiệp lớn của con nhất định thành công, chẳng phải cũng chỉ có nàng mới đủ tư cách đứng bên cạnh con sao. Cậu còn không biết, ám vệ truyền đến tin tức, bao thuốc nổ kia cũng không phải ý kiến của Kỷ Thần Tinh mà do Tiểu Nguyệt nghĩ ra, chỉ trong một đêm đã nghiên cứu chế tạo thành công. Điều này nói lên điều gì, cậu không cần con nói chắc cũng hiểu rõ. Nha đầu kia mấy năm nay vẫn giấu tài, những thứ chúng ta biết, chỉ là một mặt nhỏ của nàng. Nếu lần này không phải liên quan đến ca ca ruột của nàng, đoán chừng nàng sẽ không lộ ra, đương nhiên trong lòng con cực kỳ thích nàng, thích đến nỗi, thậm chí bản thân con cũng giật mình. Thế nhưng con vẫn còn lý trí, cô gái như vậy nếu thuộc về Vân Tử Xung, đó không phải là đại họa với phương Bắc của chúng ta sao "

    Chu Tấn không khỏi khiếp sợ, nguyên lai thứ kia là bút tích của nàng, Chu Tấn nhìn thoáng qua ánh mắt hết sức cuồng nhiệt của Tử Liệt, không khỏi âm thầm giật thót mình. Lại nghĩ đến Vân Tử Xung, nơi đó sẽ buông tay, Vân Tử Xung nhìn qua tuy ôn hoà, kỳ thật bên trong lại khá giống Tử Liệt, nếu chạm đến đến thứ mà hắn để ý, tin chắc hắn sẽ bá đạo không thua Tử Liệt. Nếu nói Tử Liệt một con báo đốm tàn nhẫn lãnh khốc, Vân Tử Xung sẽ là một con sư tử vì bảo vệ địa bàn của mình mà không tiếc chiến đấu đến chết. Nếu hai người chống lại nhau, đó là hoạ lớn của Nghiêu Quốc .

    Đấy là điều Chu Tấn không muốn thấy nhất, nhưng may mà, theo quan sát của ông, Vân Tử Xung đối với thứ gì cũng đều nhàn nhạt, thậm chí đối với ngôi vị hoàng đế kia cũng như gió thổi mây trôi, nhưng với Kỷ Tiểu Nguyệt thì không chỉ đơn giản là tình cảm giữa nam và nữ. Có thể nói Kỷ Tiểu Nguyệt do chính tay hắn che chở nuôi lớn, cũng như là cây bối mẫu và trân châu, từng chút từng chút dụng tâm huyết tẩm bổ nàng, đợi đến ngày nàng toả sáng rực rỡ thì sao hắn có thể đem nàng tặng cho người khác, đây thật sự là một vấn đề rất khó khăn.

    Chu Tấn có chút suy sụp, hiểu rõ đành bảo: "Vấn đề này để sau bàn lại, cựu thần cáo lui trước"

    Vân Tử Liệt khoát tay, Chu Tấn đi ra ngoài, trở lại trạm dịch, lại ngoài ý muốn phát hiện bóng dáng Chu Nhược, không khỏi sửng sốt nói: "Sao con lại trở lại"

    Chu Tấn dường như có chút tức giận đáp: "Não tên Vân Tử Xung kia thật sự bị hư rồi, con nói hắn không thông, ở lại đó rất bực mình, cho nên trở lại"

    Chu Tấn không khỏi xoa bóp huyệt thái dương có chút đau của mình, đến mức này thật sự rối bời không cách nào cứu chữa.

    Chuyện hoà thân ở nam bắc tạm thời ngừng lại, nhưng một sự kiện to lớn khác lại xảy ra ở Nghiệp thành, ngày này sáng sớm, Tư Mã Tranh ra roi thúc ngựa mang theo thị vệ đến Nghiệp thành, cầm đến thánh chỉ của Hoàng đế, mọi người quỳ xuống đất tiếp chỉ, Tư Mã Tranh âm thầm nhìn lướt qua Kỷ Thần Tinh, mở ra thánh chỉ lớn tiếng tuyên đọc: "Phụng thiên thừa vận Hoàng đế chiếu viết: Đại tướng quân Kỷ Thần Tinh trong trận chiến tại Uyển hiềm nghi có thông đồng với địch, chiếu mệnh tham tướng Tư Mã Tranh tiếp nhận chức vụ Đại tướng quân, Kỷ Thần Tinh đánh trước rồi cho nhập đại lao, tùy ý áp tải về kinh đợi xét xử, khâm thử "

    Lập tức liền có thị vệ tiến lên bắt lấy Kỷ Thần Tinh. Hổ Tử nhất thời đứng thẳng, này không thể nghi ngờ là tai họa đột ngôt giáng xuống, hắn hoài nghi lỗ tai mình có vấn đề, tội danh thông đồng với địch sao có thể có liên hệ với hắn. Vân Tử Xung tiến lên trước ngăn lại thị vệ, hướng về phía Tư Mã Tranh nói: "Cái này làm sao có thể, trận chiến Uyển thành có Hách Liên Chi đốc quân, về sau còn có ta ở đấy, sao lại nói thông đồng với địch "

    Tư Mã Tranh ánh mắt chớp lóe nói: "Thái tử điện hạ, chuyện này vi thần cũng không biết, bất quá có một tiểu binh ở Uyển thành chính mồm tố giác, có chứng cứ Kỷ Thần Tinh thông đồng với địch, Thái tử cần xem qua"

    Vân Tử Xung nói: "Đương nhiên"

    Tư Mã Tranh vung tay lên, thị vệ phía sau nhanh chóng trình lên một phong thư ghi phần lời khai, trên phong thư cũng không có kí tên. Vân Tử Xung nhìn Kỷ Thần Tinh liếc mắt một cái, từ bên trong rút ra giấy viết thư, qua loa nhìn một lần, bất giác âm thầm kinh hãi, thể chữ rất quen thuộc, vừa thấy liền biết là chữ Hổ Tử. Hổ Tử tập được là thể chữ lệ, đặt bút Tàng Phong, thu bút Hồi Phong, dừng bút ngắt nghĩ, từng câu từng nét Vân Tử Xung đều vô cùng quen thuộc, chỉ vì hắn từng nhiều lần cùng Tiểu Nguyệt đọc thư Hổ Tử viết cho Tiểu Nguyệt, tuy cùng học chung một học viện, nhưng một tháng chỉ gặp mặt vài ngày, cho nên Hổ Tử thành thói quen viết thư cho Tiểu Nguyệt, cơ hồ ba ngày một phong, nội dung lộn xộn lại tỉ mỉ, đều là những việc vụn vặt ở học viện .

    Hồi lâu, Vân Tử Xung đối với nét chữ của Hổ Tử cũng rất quen thuộc, hiện giờ không cần nhìn kỹ, Vân Tử Xung liền biết dù không phải xuất từ tay Hổ Tử, cũng là có cao nhân lợi hại bày ra âm mưu này, mục đích chỉ sợ không thoát khỏi quan hệ với Tiểu Nguyệt. Việc này xử lý quá khó khăn, cho dù mình có tâm bao che, hiện giờ chứng cớ vô cùng xác thực, bản thân cũng không biết nói sao. Dù hiểu đây là âm mưu được bày ra một cách chu đáo chặt chẽ, nhưng nhất thời không vạch trần được, Hổ Tử không thể không chịu chút tội rồi, điều mình có thể làm, chỉ có thể thần tốc điều tra rõ ràng, tìm ra người cầm đầu phía sau, mới có thể trả sự thanh bạch lại cho Hổ Tử.

    Nghĩ đến đây, Vân Tử Xung khó lường nhìn thoáng qua Tư Mã Tranh: "Chứng cớ này không đủ chứng thực, như vậy, trước không thể định tội Kỷ tướng quân "

    Tư Mã Tranh nói: "Đương nhiên, Hoàng thượng cũng sợ oan uổng Kỷ tướng quân, nên mệnh lệnh trước bắt giữ sau điều tra lại"

    Vân Tử Xung nhìn thoáng qua Tư Mã Chu cùng Hách Liên Du, hai người sắc mặt bình tĩnh khó lường, khó thể đoán được, lại nói: "Một khi đã vậy, trước hết đem Kỷ tướng quân đến Trích Tinh lâu đi"

    Hổ Tử trái lại bình tĩnh khác thường, đột nhiên xảy ra biến hóa không ngờ đến như vậy, qua lúc ban đầu ngẩn ngơ, Hổ Tử không khỏi nhớ tới Tiểu Nguyệt đã từng nói với hắn. Sau khi chiến sự ở Uyển thành kết thúc, Tiểu Nguyệt khuyên chính mình quay về Nguyệt Thành, mình lại cố ý tiếp tục ở lại trong quân, một là vì Minh Tuệ gả đi xa, còn lại cũng vì tâm muốn lập nghiệp, lúc ấy Tiểu Nguyệt thấy khuyên không có kết quả, lúc gần đi thở dài nói: "Huynh muội chúng ta không thuộc vòng luẩn quẩn này, cho dù chúng ta ngẫu nhiên được tạo hóa ưu ái, nhưng không có chỗ dựa, chỉ một biến động nhỏ cũng sẽ bị đạp đổ. Người như ca và muội, ngoài mặt tạm thời nở mày nở mặt, ca có biết ở một góc tối mà chúng ta không hề biết, có bao nhiêu người bởi vì ghen tị mà lặng lẽ bày ra rất nhiều âm mưu, ca phải cẩn thận "

    Lúc ấy hắn không đồng ý, nhưng hôm nay, Hổ Tử đột nhiên tỉnh ngộ, muội muội cho tới nay đều nhìn thấy mọi việc, không khỏi ngầm cười khổ, âm mưu này chỉ sợ không nhằm vào tướng quân là hắn.
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 34: Liên thành
    Trích Tinh lâu ở phía sau sườn núi của thủ phủ Nghiệp thành, dựa vào vách đá, phía dưới là sông Tinh Nguyệt , chỉ có một con đường có thể ra vào, nguyên là chỗ dùng để tế trời cầu mưa, trên thực tế lại tương tự đài quan sát. Lâu cao bảy tầng, trên cùng là một cái sân thượng, nghe nói nếu đứng ở trên đây ban đêm trời đầy sao giơ tay là có thể lấy xuống, đương nhiên chỉ là truyền thuyết. Lâu đã bỏ hoang thật lâu, là toà nhà hình tháp, bởi vậy tên Trích Tinh lâu.

    Vân Tử Xung đem Kỷ Thần Tinh nhốt tại nơi này là có dụng ý, tuy điều kiện kém chút, nhưng không phải rất an toàn sao. Ngoài cửa có thị vệ trông coi, toà nhà hình tháp có bàn đá chiếu trải, xem như không có khó khăn gì, ít nhất so với nhà giam thì tốt hơn một chút. Ngồi ở trên chiếu, ngẩng đầu có thể thấy trời đêm ngoài cửa sổ, đích xác giống như cách sao trên trời rất gần, nghiêng tai lắng nghe có tiếng nước chảy ào ào của sông Tinh Nguyệt loáng thoáng truyền lên.

    Hổ Tử bất giác có chút xuất thần, nhớ tới chuyện hôm nay gặp phải, có lẽ sớm hay muộn cũng sẽ đến, nhưng may mà muội muội mình ít ra vẫn an toàn, thế nhưng sợ chuyện này chỉ mới là bắt đầu thôi. Hổ Tử hơi nhíu mày, mục đích của người đằng sau âm mưa này tuyệt đối không đơn thuần để mình vào tù, hoặc đơn giản là thu hồi chức quan, Hổ Tử cảm thấy được mục đích thật sự chính là Tiểu Nguyệt. Nếu tội danh thông đồng với địch của hắn được chứng thực, như vậy Tiểu Nguyệt thậm chí cả cha mẹ, chỉ sợ khó có thể an toàn, bây giờ quan trọng nhất là mau chóng báo với cha mẹ trốn đi, tránh bị liên lụy.

    Nhưng hiện giờ ai còn có thể đi truyền tin chứ, đang âm thầm cân nhắc, phía dưới truyền đến tiếng bước chân rõ ràng. Hổ Tử bị nhốt trên đỉnh toà nhà hình tháp phía dưới có bảy đạo cửa sắt, dù cho Hổ Tử có bản lĩnh to lớn nhường nào, trừ phi biết bay, nếu không cũng khó mà bỏ trốn. Âm thanh đóng cửa vang lên, tiếng cửa sắt mở ra, Tư Mã Minh Tuệ mang theo hộp đựng thức ăn đi đến, sắc măt Hổ Tử không khỏi tối sầm lại, đời này mình và Minh Tuệ dường như luôn thiếu chút vận mệnh, cho dù nàng tránh thoát việc lấy chồng ở xa, mình lại hãm sâu trong tù, cuối cùng vẫn không thể hạnh phúc được.

    Tư Mã Minh Tuệ bày chút đồ ăn đặt trên bàn đá , nói nhỏ: "Ngươi đừng sốt ruột, Tử Xung ca ca sẽ điều tra rõ chân tướng trả lại trong sạch cho ngươi "

    Thanh âm có chút run rẩy nghẹn ngào, Hổ Tử biết chuyện này không dễ dàng gì, đối phương nếu dám bịa đặt như vậy, khẳng định đã chuẩn bị chu đáo, đoán chừng tội chứng của mình hiện giờ đang đặt trước mặt Vân Tử Xung, cho dù hắn là Thái tử, Hổ Tử cũng hiểu rõ hắn cứu không được mình. Hộp đựng thức ăn có một bầu rượu, Hổ Tử cầm lên ngưỡng cổ uống vài ngụm nói: "Hiện giờ ta không sốt ruột ", nghiêng tai nghe một chút bên ngoài không có động tĩnh gì, mới đi nhanh đến gần Tư Mã Minh Tuệ nhỏ giọng: "Ta hôm nay rơi vào tình trạng này, hoàn toàn là tự làm tự chịu, nhưng người nhà ta không có bất kỳ quan hệ gì. Ta cả đời này cũng sẽ không cầu ngươi, hiện giờ ta cầu ngươi một chuyện, mong ngươi nể tình thân của chúng ta trong thời gian qua, làm ơn nhất định thay ta hoàn thành"

    Tư Mã Minh Tuệ cái mũi đau xót nói: "Ngươi không cần ủ rũ như vậy, có gì thì nói đi, chẳng lẽ ta còn cần ngươi cầu sao"

    Hổ Tử thấp giọng nói: "Ngươi ra ngoài nhanh chóng sai người đi truyền tin cho cha mẹ ta, để bọn họ đến nơi khác tránh né một thời gian "

    Tư Mã Minh Tuệ thân thể chấn động nói: "Không thể nào, ngươi vốn bị oan, cha mẹ ngươi sẽ không có chuyện gì đâu, lại có Tử Xung ca ca và ông ngoại ở đây, chẳng lẽ còn có người dám động vào cha mẹ ngươi sao"

    Hổ Tử nói: "Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, ngươi mặc kệ cái khác, mau chóng theo lời ta nói mà làm đi, nếu như liên lụy cha mẹ, ta chết một vạn lần cũng không thể nhắm mắt, hãy mau đi đi"

    Giọng điệu rất nghiêm trọng cấp bách, Tư Mã Minh Tuệ cũng không cùng hắn nhiều lời, đơn giản dặn dò vài câu, liền vội vã ra ngoài. Hổ Tử liệu không sai, sau khi Hổ Tử bị giam ở Trích Tinh lâu, Tư Mã Tranh mang theo thị vệ cấp bách đến chỗ phòng Hổ Tử điều tra, bên dưới giường Hổ Tử quả nhiên có một hộp gỗ nhỏ, sau khi mở ra tất cả mọi người đều cả kinh. Đó là một hộp minh châu chói mắt, mỗi quả đều to bằng trứng bồ câu, một viên đều có giá trị ngàn vàng, huống chi đây là một hộp.

    Vân Tử Xung âm thầm nhíu mày, một vòng vu oan hãm hại này, thủ đoạn nghiêm mật, ra tay ngoan độc, đây là muốn một lần liền đưa Hổ Tử vào chỗ chết. Mong muốn hoà hoãn thời gian cũng không được, Vân Tử Xung âm thầm đánh giá Tư Mã Tranh, người này hiềm nghi lớn nhất, nhưng hắn làm như vậy mục đích là gì, bản thân mình cũng chỉ có thể hoài nghi thôi. Chứng cớ tuy có vẻ vô cùng xác thực, nhưng Hách Liên Du cùng Tư Mã Chu đồng thời quả quyết, Tư Mã Tranh cũng không dám ngay lập tức đem Hổ Tử áp giải vào kinh, xem như chừa lại cho Vân Tử Xung mặt mũi, nhưng cho dù là Vân Tử Xung cũng chỉ có thể kéo ba ngày, dù sao luật pháp không thể dung túng cho tình cảm.

    Kỳ thật Vân Tử Xung biết, hiện giờ có lẽ phải dựa vào người đã ở trong quân tố giác mới có thể tìm được một đường sống. Kẻ kia trái lại cũng theo đến đây, Vân Tử Xung đã từng thấy gã, tại Uyển thành quả thật đã từng hầu hạ Hổ Tử, nhưng chưa đợi Vân Tử Xung tìm, lại phát hiện không thấy gã nữa, tìm khắp nơi đều không có, đây không phải quá trùng hợp sao. Vân Tử Xung vẫn chưa nghĩ ra đối sách, vào ngày thứ ba, sắc trời mới vừa tờ mờ sáng, tiếng bốp bốp gõ cửa đánh thức Vân Tử Xung, Vân Tử Xung vội vàng đứng dậy, gã sai vặt mở cửa phát hiện là Hách Liên Du.

    Hách Liên Du rõ là đã vội vã chạy tới, trên người áo choàng cũng mặc không chỉnh tề, trên mặt hết sức lo lắng, vừa nhìn thấy Vân Tử Xung liền hô: "Nhanh! Nhanh! Trích Tinh lâu, xảy ra chuyện lớn rồi . . . . . ."

    Vân Tử Xung trong lòng căng thẳng, không đợi Hách Liên Du nói xong, bóng dáng chớp lóe lập tức chạy về phía sau núi, đến chỗ Trích Tinh lâu, tầng tầng cửa sắt đều đã đã mở ra, thị vệ bên ngoài cũng không có. Vân Tử Xung vội vàng lên trên Trích Tinh lâu, đến chỗ tầng đỉnh , không khỏi hít một hơi khí lạnh, Tư Mã Tranh cùng Tư Mã Chu đều đã đến đây, Tư Mã Chu có chút giật mình, mà Tư Mã Tranh trong tay cầm theo kiếm, mũi kiếm có thể thấy rõ ràng vết máu vẫn chưa khô.

    Vân Tử Xung chỉ cảm thấy trong não nổ vang một tiếng, vội vàng tiến lên một bước nắm cổ tay Tư Mã Tranh, khóe mắt như muốn nứt ra, gằn giọng: "Vết máu này là của ai, chẳng lẽ ngươi làm xằng, không được phép đã dùng hình phạt riêng sao ?"

    Tư Mã Tranh vội vàng nói: "Tên Kỷ Thần Tinh kia muốn chạy trốn, bị thủ vệ phát hiện, thời điểm ta tới, hắn đang muốn theo vách đá đào tẩu. Ta đương nhiên muốn ngăn cản mới cùng hắn đánh nhau, hắn bị ta một kiếm đâm trúng đùi nên trượt chân rớt xuống, Thái Phó cũng tận mắt nhìn thấy"

    Vân Tử Xung lảo đảo suýt nữa ngã xuống, bình tĩnh lại, nhìn cửa bên cạnh, không khỏi nhắm mắt lại, dưới đài cao vách đá sâu không thấy đáy, thậm chí sông Tinh Nguyệt phía dưới đều nhìn rất hẹp, vài cành cây trên vách đá vươn ra, còn treo một áo ngoài màu thanh lam của Hổ Tử, từ nơi này ngã xuống làm sao có thể sống nổi. Vân Tử Xung lạnh lùng nhìn chằm chằm Tư Mã Tranh nói: "Ta thật không biết Kỷ tướng quân sao có thể trốn từ nơi này, trừ phi hắn biết bay, nếu không phải kẻ ngu si thì cũng là đần độn, rõ ràng hắn sẽ không làm thế, chuyện này không phải quá quỷ dị sao, Tư Mã đại nhân, ngươi. . . . . ."

    Vân Tử Xung còn chưa nói xong, đã bị Tư Mã Chu ngắt lời nói: "Chuyện đã qua, Tử Xung đừng oan uổng Tư Mã đại nhân, như vậy không ổn. Hiện giờ truy cứu trách nhiệm thì có ích lợi gì, chuyện cần thiết bây giờ là tra ra chân tướng để trả lại trong sạch cho Kỷ Thần Tinh , để hắn dưới cửu tuyền có thể thoải mái"

    Giọng điệu có một loại bất đắc dĩ cùng tang thương, sắc mặt Vân Tử Xung vô cùng u ám, tình cảm của Tiểu Nguyệt và Hổ Tử hắn hiểu nhất, hắn hiện tại cũng không dám nghĩ, Tiểu Nguyệt biết chuyện này sẽ làm sao bây giờ. Hách Liên Du vội vàng đi lên, cầm trong tay một tờ giấy, có chút thở hổn hển nói: "Đã tìm được gã tố cáo, thị vệ báo lại, sáng sớm phát hiện tung tích của gã ở trong một phòng trọ nhỏ trong thành, bị người giết, một đao mất mạng, bên dưới bàn còn tìm được một phong thư chưa viết xong.”

    Vân Tử Xung tiếp nhận thư, gân xanh chợt nổi lên, nội dung rất đơn giản. Thư viết, gã ghen tị vì một tên bần hàn như Kỷ Thần Tinh lại một bước lên trời nên nghe theo lời người khác, chuẩn bị độc kế hãm hại Kỷ tướng quân, nhưng chuyện xảy ra xong lại cảm thấy hối hận, ngày đêm chịu lương tâm khiển trách, suốt ngày thấp thỏm lo âu, cho nên quyết định. . . . . .

    Mặt sau vẫn chưa viết xong, sự tình cứ như vậy hiển lộ chân tướng rõ ràng, lại đổi bằng tuổi trẻ và sinh mệnh của Hổ Tử, nhưng người chủ mưu đằng sau là ai, thật là chết không đối chứng. Tư Mã Tranh âm thầm thở nhẹ ra, thiếu chút nữa mọi chuyện liền hủy trên tay một nhân vật phụ, lão Lý thật sự ngu xuẩn, tìm người lại càng ngu xuẩn, người là diệt khẩu , lại suýt nữa lưu lại manh mối.

    Vân Tử Xung âm thầm nhìn lướt qua Tư Mã Tranh, con ngươi chớp lóe, biết toàn bộ chuyện này đều có người ở phía sau lập kế hoạch, từng bước một kín kẽ không một sơ hở, giờ muốn tìm điểm yếu cũng tìm không được. Tựa như thẩm án chết, ngươi nơi này mới vừa tìm được manh mối, người ta nơi đó đã tìm đến ngọn nguồn, hoặc chế tạo một ngọn nguồn kết án khác, ngươi có thể làm gì nữa. Toàn bộ sự việc từ lúc phát sinh đến khi kết thúc cũng chỉ ngắn ngủn ba ngày, người đứng sau với những thủ đoạn và mưa toan rõ ràng, chính là hắn ta sao.

    Sắc mặt Vân Tử Xung rất khó coi, khiến hắn không thể chấp nhận nhất, toàn bộ đều diễn ra trước mắt mình, sao hắn có thể nói với Tiểu Nguyệt đây, không chừng nàng sẽ hận chết mình.

    Liên thành phương Bắc, là một tòa thành rất gần Tinh trấn, nằm ở phía tây bắc của Tinh trấn, Tiểu Nguyệt cùng Hách Liên Chi đã ở đây mấy ngày, nguyên nhân là vì nơi này có một loại hoa cực kỳ đặc biệt, hấp dẫn Tiểu Nguyệt. Địa lý Liên thành rất ưu việt, bên cạnh là Tinh trấn phồn hoa, mặt sau ngọn núi chính nổi danh ở phương Bắc Liên Vân sơn, nghe nói núi này trải dài trăm dặm, có thể so với Nghiêu sơn. Liên thành tọa lạc dưới chân núi, cho nên nơi này đại đa số người dân đều dựa vào săn thú mà sinh sống, so với Tinh trấn phồn hoa, nơi này ngược lại rất bình thường, dân chúng ở đây đa số đều giản dị kham khổ, cơ hồ mọi người có tiền đều dọn đến Tinh trấn .

    Mấy ngày trước, Tiểu Nguyệt cùng Hách Liên Chi không tính toán đi đến đây, nhưng Hách Liên Chi bảo, nếu muốn đến Tinh Thành cũng chỉ có thể đi từ nơi này, đây là đường tắt, vì thế hai người cẩn thận vòng qua Tinh trấn mới đến thành nhỏ này. Khi bọn họ vào thành cũng là đi qua chợ, nhìn thấy một tiểu cô nương bán nấm, có lẽ sợ làm hỏng nấm nên tiện tay ngắt chút cỏ dại che ở mặt trên giỏ trúc, trong đống cỏ dại rối bời có một loại hoa không nhụy, hình dạng có chút tương tự hoa loa kèn, nhưng cũng không giống, đóa hoa có ba cánh rất nhỏ, có chút hương vị đặc biệt.

    Tiểu Nguyệt bước đến chỗ tiểu cô nương, cẩn thận quan sát thật lâu, cảm thấy rất giống một loại hoa trong sách mình đã từng xem qua nhưng chưa từng thấy qua trước đây, hoa Mạn Đà La thần bí của Phật giáo, Tiểu Nguyệt sở dĩ đối với nó có hứng thú, trừ bỏ những truyền thuyết và chuyện xưa liên quan đến nó còn vì độc tính của nó. Ở hiện đại, Mạn Đà La thuộc loại thực vật được quốc gia chặt chẽ quản chế, nơi này lại bị coi như cỏ dại, Tiểu Nguyệt dù biết nó có giá trị nhất định về dược liệu, nhưng đặc điểm lớn nhất vẫn là có kịch độc, còn có thể làm người ta sản sinh ảo giác, xem như một loại ma tuý tự nhiên.

    Gặp được loại kỳ hoa này, đương nhiên muốn tự mình nhìn thử, lại nói chỉ nhìn thấy một đóa, cũng không vội kết luận có phải Mạn Đà La như trong sách nói hay không. Thế nhưng thật sự rất giống, vì thế nàng liền cùng Hách Liên Chi thương lượng, ở lại đây mấy ngày rồi đi, Hách Liên Chi đương nhiên không phản đối, cả Liên thành cũng chỉ có một quán trọ nhỏ, mà khách trọ vô cùng thưa thớt. Khi ngồi ăn cơm ở quán trọ, Tiểu Nguyệt vẫn cầm đóa hoa trắng kia nghiên cứu, Hách Liên Chi không khỏi cười nói: "Cái này chẳng lẽ thật sự là thứ gì rất hiếm sao, ta thấy nó như một đoá hoa dại tầm thường"

    Nói xong rót một ly trà xanh cho Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn y một cái: "Ngươi từng đọc kinh Phật chưa?"

    Hách Liên Chi đáp: "Có đọc một chút, nhưng không tinh thông"

    "Trong Pháp Hoa Kinh từng đề cập đến một loài hoa, ngươi nhớ không"

    Hách Liên Chi nghĩ nghĩ nói: "Ngươi nói là Mạn Đà La ư"

    Tiểu Nguyệt nở nụ cười gật đầu nói: "Không sai"

    Hách Liên Chi nhận lấy hoa từ trong tay Tiểu Nguyệt, tỉ mỉ nói: "Nhìn không giống lắm, nhớ rõ Pháp Hoa Kinh ghi lại, Mạn Đà La hoa từ trên trời giáng xuống, hoa lạc như mưa. Đạo gia Bắc Đấu lại có một sứ giả là Mạn Đà La Tinh, bởi vì sứ giả tay cầm hoa này, cho nên gọi là Mạn Đà La, là một trong bốn loại hoa trồng trên Thiên giới. Ta vẫn cho rằng đây chỉ là truyền thuyết, lại nói cho dù có thật, chẳng phải cũng sẽ kiều diễm mỹ lệ không giống bình thường sao, hoa này nhìn thật sự rất tầm thường"

    Tiểu Nguyệt nhẹ nhàng nở nụ cười, chỉ chỉ hoa trong tay y nói: "Cái này sở dĩ gọi là hoa của Phật giáo không phải bởi vì nó kiều diễm, mà vì nó không tâm không nhụy. Thế giới Phật gia tu hành vốn là một thế giới theo quan niệm trong sạch, muốn rời hồng trần, trong tay trống rỗng, vạn sự đều không, cho nên loại hoa không nhụy này đúng với triết lý của Phật giáo, tượng trưng cho tâm trống, vô tâm cùng an tâm, cho nên mới được gọi như thế "

    Hách Liên Chi nhìn nàng, nhẹ giọng nở nụ cười nói: "Thật không biết ngươi đọc những thứ này ở đâu, tuổi còn nhỏ sao lại đi nghiên cứu kinh Phật"

    Tiểu Nguyệt nói: "Ta không hề tinh thông kinh Phật, chỉ đối với loại hoa này có nghiên cứu đã lâu mà thôi, hôm nay bỗng dưng nhìn thấy thật, còn có chút không tin"

    Hách Liên Chi nói: "Ngươi không nghe tiểu nha đầu kia nói sao, loại hoa này ở sau núi cúi người là thấy, chúng ta ngày mai đến xem thử"

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu có chút lo lắng nói: "Không biết dân chúng nơi này biết không, hoa có kịch độc, thường xuyên tiếp xúc nó thật không tốt "

    Ánh mắt Hách Liên Chi chợt trở nên ôn nhu khẽ đáp: "Thật sự đúng là tâm thầy thuốc như phụ mẫu, mặt này của ngươi, ta trước kia không dự đoán được "

    Tiểu Nguyệt không khỏi nở nụ cười: "Thật ra đây mới đúng là thứ ta thích nhất, hơn nữa làm chuyện này rất vui, từ nhỏ ta đã thích hương vị thảo dược, cảm thấy so với bất luận hoa tươi xinh đẹp nào cũng thơm hơn"

    "Trách không được trên thân ngươi luôn có mùi thuốc nhàn nhạt, thì ra là thế"

    Tiểu Nguyệt không khỏi tinh thần mờ mịt, loại mùi thuốc này Tử Xung cũng rất thích, luôn xin nàng bỏ chút lòng làm cho hắn một cái túi hương, đem vài vị hương thơm thảo dược bỏ vào, thường xuyên mang theo, nói như vậy dù ở kinh thành cũng giống như có Tiểu Nguyệt bên người. Thế nhưng việc thêu thùa, Tiểu Nguyệt dốt đặc cán mai, không tự làm mất mặt, tập tành vài năm đều lắc đầu, bây giờ nghĩ lại, ước chừng hắn đang đeo chí ít hai túi hương, tin rằng khuê tú gia giáo ở đây, Tư Mã Ngọc Kiều và Chu Nhược có thể làm cực kỳ đẹp.

    Nghĩ đến đây, Tiểu Nguyệt cảm thấy trong lòng toát ra một hương vị chua chát, nhanh chóng lan tràn đến toàn thân, lồng ngực chợt có chút khó chịu.
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 35: Sợ hãi
    Tiểu Nguyệt cùng Hách Liên Chi ở trên núi Liên Vân mấy ngày, quả thật, nơi này khắp núi thậm chí ở cạnh khe suối, tùy lúc đều có thể thấy được Mạn Đà La. Một đóa hoa nhìn thì thật bình thường, nhưng một rừng Mạn Đà La, lại làm cho người ta cảm thấy cực kỳ tươi đẹp, mỹ lệ mà xinh đẹp. Tiều phu nói cho hai người, loại hoa này bọn họ gọi là Mê Tâm Thảo, thường buổi chiều ở trong núi, sẽ tản ra mùi hương rất dễ chịu , bất quá nếu ngửi nhiều, dễ dàng bị lạc tâm trí, sinh ra một loại ảo giác, cho nên mọi người mới gọi nó là Mê Tâm Thảo. Bây giờ vẫn còn sớm, tới mùa thu mới có thể kết hạt giống, hạt giống có thể trị đau bụng, cực kỳ tốt, bất quá không thể dùng nhiều vì nó có độc.

    Đợi cho tiều phu đi, Tiểu Nguyệt mới nói với Hách Liên Chi: "Xem ra ta lo lắng nhiều, nơi này dân chúng đối với loại hoa này cực kỳ hiểu biết "

    Hách Liên Chi mỉm cười nói: "Bất quá cũng không uổng chuyến này, ngươi xem khắp núi đều là Mạn Đà La, chẳng phải rất đẹp sao"

    Tiểu Nguyệt xoay người nhìn lại, bọn họ đang đứng trên một tảng đá lớn ở giữa sườn núi, mặt phải là đường núi uốn lượn khúc chiết, mặt trái là một bên đường dốc. Thời khắc mặt trời ngã về phía tây, xa xa nhìn lại, núi đồi liên miên, đều nhuộn một màu vàng kim, thêm nữa sương mù trong núi, nhìn qua mờ mờ ảo ảo, rất có phần tiên khí, mà khắp núi Mạn Đà La theo gió lay động, ở trong trời chiều càng thêm một loại rực rỡ mỹ lệ.

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu cười nói: "Chuyến đi này không tệ"

    Hai người nhìn nhau cười, từ từ theo đường dốc xuống núi, xuống núi trấn nhỏ đã lên đèn, sảnh lớn của quán trọ đã có hơn mấy bàn khách, có lẽ là hôm nay mới vào ở, Tiểu Nguyệt cùng Hách Liên Chi đơn giản gọi hai món ăn, cơm cùng một ấm trà nóng, từ từ ăn bữa tối. Bàn cạnh bên có hai vị khách mới tới, hiển nhiên là hôm nay mới gặp được, đang hàn huyên. Một người là một đại hán trung niên vạm vỡ, mày rậm mắt to cực kỳ thô kệch, người còn lại thì râu quai nón, mặc quần áo theo phong cách phương Bắc rất đặc sắc, cực kì lưu loát, mà quần áo vị râu quai nón bận là trang phục phía nam, đoán chừng hẳn là thương nhân tới thu da lông .

    Hai người thật cao hứng, lớn tiếng kêu hô tiểu nhị mang thức ăn lên, ngồi ở kia vừa uống rượu vừa lớn tiếng nói chuyện với nhau, vị đại hán nói với vị râu quai nón: "Lão Viên ngươi lần này là từ Nghiệp thành tới hử, ngươi nói xem hôn sự giữa Chiêu vương của chúng ta và công chúa các ngươi sao mãi không cử hành, ta còn chờ tại Tinh trấn xem náo nhiệt a"

    Tiểu Nguyệt không khỏi sửng sốt, buông chiếc đũa trong tay, cúi đầu uống một ngụm trà nóng, im lặng nghe hai người đối thoại, vị râu quai nón nói: "Ngươi đừng đợi nữa, nói cho ngươi biết thất bại rồi, Chiêu vương của các ngươi đến nơi thì đổi tướng, ngày đón dâu cương quyết không cần công chúa, yêu cầu đổi thành Kỷ Tiểu Nguyệt"

    "Kỷ Tiểu Nguyệt, có phải tài nữ nổi danh của Nguyệt Thành" Đại hán giật mình nói, râu quai nón gật gật đầu: "Đúng vậy, ngươi nói đây chẳng phải không nói lý lẽ sao"

    Đại hán lại tiếp: "Nói lý lẽ gì chứ, đội quân phương Bắc của chúng rất mạnh mẽ, theo lý, Chiêu vương chúng ta mến tài, chẳng phải nên lấy đệ nhất tài nữ kia mới đúng ư. Công chúa đồ bỏ kia của các ngươi có ích lợi gì chứ, luận mỹ mạo cũng không sánh kịp với quận chúa Chu Nhược của chúng ta đi. Nghe bảo Kỷ Tiểu Nguyệt kia rất lợi hại, làm thơ khiến tất cả thầy giáo trong thiên hạ đều khen ngợi, đứa con đang làm thầy ở nhà ta mỗi ngày đều lấy bài thơ hoa đào kia đọc đi đọc lại, thích như điên ấy. Này có thể thấy được tất nhiên là tốt rồi, nhà ta còn nói, Kỷ Tiểu Nguyệt kia chắc hẳn là sao Văn Khúc gì đó hạ phàm, đầu thai sai, đáng nhẽ là nam chứ không nên là nữ"

    Trong điếm khách nhân đều là một trận cười to, Hách Liên Chi cũng cười, ánh mắt nồng ấm nhìn về phía Tiểu Nguyệt ngồi đối diện, lại phát hiện nha đầu kia cúi đầu, bên tai rõ ràng đã đỏ ửng, không khỏi lắc đầu bật cười. Râu quai nón lại không cười tiếp tục nói: "Lần này nguyện vọng của Chiêu vương chỉ sợ không thực hiện được"

    "Như thế nào" Đại hán cực kỳ kinh ngạc hỏi, râu quai nón nói: "Ngươi không biết hả, mấy ngày trước có một đạo thánh chỉ truyền xuống, bảo Kỷ tướng quân trong trận chiến ở Uyển thành thông đồng với địch, có người tố giác. Mọi người đều biết Kỷ tướng quân là ca ca ruột thịt của Kỷ Tiểu Nguyệt, mà Kỷ Tiểu Nguyệt là Thái tử phi do Thái tử điện hạ của chúng ta định ra, thế nên đương nhiên không thể lập tức trảm, vì thế không bắt vào ngục, mà tạm nhốt tại Trích Tinh lâu phía sau Nghiệp thành "

    Nói tới đây thì dừng lại, Tiểu Nguyệt đã sớm choáng váng, tay đặt ở trên bàn không tự chủ được run run, trong lòng như thấy một khối băng to lớn đang nện mạnh xuống, lạnh thấu tâm. Hách Liên Chi cũng cả kinh, thầm nghĩ điều này sao có thể, trận chiến ở Uyển thành, chính mình cùng Kỷ tướng quân vẫn luôn ở cạnh nhau, sao có thể thông đồng với địch, lại đưa tay cầm lấy tay Tiểu Nguyệt , một mảnh lạnh lẽo. Đại hán vội hỏi: "Điều này không thể nào, Kỷ tướng quân nếu thông đồng với địch, sao có thể để các ngươi thắng"

    Vị râu quai nón lắc lắc đầu: "Nghe nói đây là ngụy trang, Kỷ tướng quân đem phương thuốc chế tạo thuốc nổ vụng trộm cấp cho Chiêu vương, rồi sau đó Chiêu vương tìm người chế xuất thuốc nổ uy lực lớn hơn nữa, không khỏi làm hai phe thương vong ngày càng nhiều sau đó mới thương lượng hoà đàm "

    Đại hán lại tiếp: "Cái này sao có thể, ta nghe nói thứ kia của chúng ta là do Văn thánh tới nghiên cứu chế tạo lại, Kỷ tướng quân để lộ bí mật gì chứ, Hoàng đế của các ngươi thật sự hồ đồ"

    Râu quai nón nói: "Đúng vậy! Vốn Thái tử cùng Thái Phó muốn điều tra , nhưng chưa kịp điều tra xong, Kỷ tướng quân không biết vì sao lại trượt chân khỏi Trích Tinh xuống vách núi đen, ngươi có biết phía dưới là sông Tinh Nguyệt, lần này khẳng định chỉ có chết."

    Tiểu Nguyệt đứng lên, sắc mặt so với giấy còn trắng hơn, thân thể có một chút run rẩy, hù mọi người trong quán hoảng sợ, không hẹn mà cùng nhìn về phía nàng. Hách Liên Chi đứng lên đi đến trước mặt râu quai nón vừa chắp tay nói: "Tại hạ có lễ , chúng ta cũng là từ phía nam tới, người vừa rồi nói là thật sự chứ”

    Râu quai nón gật đầu nói: "Thật, đều đã truyền khắp phía rồi, về sau tra ra người tố giác Kỷ tướng quân là vu hãm, nghe nói vì ghen tị một kẻ bần hàn như Kỷ tướng quân lại có thể một bước lên mây làm Đại tướng quân, mới bất bình đi vu hãm Kỷ tướng quân. Thế nhưng sau này người kia không chịu được lương tâm khiển trách, tự sát, nhưng tướng quân cũng đã chết, thật sự đáng tiếc "

    Tiểu Nguyệt trong nháy mắt giống như mất đi toàn bộ khí lực, cảm giác trong óc hỗn loạn, chỉ nghe người khác nói, Tiểu Nguyệt có thể biết đây là một âm mưu, cực kỳ rõ ràng, người chủ trì còn đứng phía sau nhưng án đã nhanh kết, chỉ cho Hổ Tử giải oan, sinh mệnh của Hổ Tử cứ như vậy mất đi, hắn chỉ mới mười bảy tuổi! Hổ Tử khoái hoạt, Hổ Tử thật thà phúc hậu, vị ca ca hết sức yêu thương mình, đã mất vì một âm mưu xấu xa, vẫn biết quan trường không thích hợp Hổ Tử, nhưng cũng không nghĩ tới nhanh như vậy, độc thủ đã duỗi hướng về phía Hổ Tử, Tiểu Nguyệt thậm chí hiểu rõ, toàn bộ nguyên do, đoán chừng không chỉ Hổ Tử, chỉ sợ chính mình cũng thoát không được liên quan.

    Bất quá Tiểu Nguyệt vẫn không tin Hổ Tử sẽ khinh địch như vậy đã chết, nàng tuyệt đối không tin. Tử Xung, chuyện cho tới bây giờ Tiểu Nguyệt không thể không có chút oán Vân Tử Xung, cho dù chính mình cùng hắn nói rõ, nhưng dù sao nhiều năm tình thân như vậy, chẳng lẽ hắn không nhớ tình bạn cũ sao, nếu nhớ tình bạn cũ, hắn làm sao có thể cho phép chuyện như vậy phát sinh, nghe cách nói của vị râu quai kia, hắn cũng ở Nghiệp thành đi.

    Tiểu Nguyệt nỗi lòng lo lắng, Hách Liên Chi lên trước một bước, đỡ lấy thân thể nàng có chút lung lay sắp ngã thấp giọng nói: "Chúng ta trước vào trong phòng rồi nói, nơi này quá phức tạp"

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu, Hách Liên Chi trở về phòng của nàng, vừa vào Tiểu Nguyệt đã tê liệt trên ghế ngồi, hồi lâu không nói gì, quá nửa canh giờ Hách Liên Chi nói: "Chẳng thế thì chúng ta về Nghiệp thành nhìn xem đi"

    Tiểu Nguyệt lấy lại bình tĩnh nói: "Không ta không thể về Nghiệp thành, ta trước phải về Nguyệt Thành nhìn xem, nếu ta đoán không sai, âm mưu này còn chưa xong đâu, mục đích hẳn là cả Kỷ gia, mà nhà của chúng ta có chặn đường người nào đâu chứ"

    Hách Liên Chi trầm ngâm nửa ngày đáp: "Nếu nói cả nhà ngươi đều mang trên lưng tội danh thông đồng địch, có một người cực kỳ có lợi.”

    "Người nào?"

    "Tư Mã Tranh"

    "Tư Mã Tranh! Tư Mã Tranh!" Tiểu Nguyệt hơi nhíu mày, thì thào niệm mấy lần: "Người này tên rất quen thuộc"

    Hách Liên Chi tiếp: "Hắn là tham tướng Tư Mã tướng quân, đúng rồi, nữ nhi của hắn là Tư Mã Ngọc Kiều, cái này ngươi nên là biết rõ"

    Tiểu Nguyệt nói: "Nguyên lai là hắn"

    Hách Liên Chi đi qua đi lại hai bước, đứng trước mặt Tiểu Nguyệt nói: "Ngươi không nên coi thường người này, hắn rất có tâm kế , hắn dường như là người giàu có nhất Tư Mã tộc. Tư Mã gia trừ bỏ Khánh An đường, mọi thứ đều nắm giữ trong tay hắn. Hiện giờ hắn lại được binh quyền, nói trong tay hắn nắm một nửa phía nam của Nghiêu Quốc cũng không khoa trương tí nào, mà môn khách dưới tay hắn rất nhiều, giống ai nhỉ, đúng! Như Tần triều thời kì Lã Bất Vi, nếu hắn bày ra âm mưu này, như thế mục đích rất rõ ràng, đối phó Kỷ tướng quân là vì binh quyền, nhân tiện cho nữ nhân Tư Mã Ngọc Kiều lấy được vị trí Thái Tử Phi. Một kế này không thể không nói không độc, không chỉ như vậy, còn có thể phá hủy thế cục hòa bình của nam bắc rất không dễ thành lập lên kia, hơn nữa đem việc hãm hại Kỷ tướng quân bất tri bất giác chuyển đến trên người Chiêu vương"

    Tiểu Nguyệt không khỏi chấn động, đứng lên, vội vàng thu thập bao quần áo nói: "Nếu thật sự như vậy, càng tệ hơn, không được, ta muốn lập tức quay về Nguyệt Thành, ta lo cha mẹ ta nơi đó"

    Hách Liên Chi thất thần nói: "Không thể, nếu thật sự do Tư Mã Tranh làm, ta nghĩ hắn hẳn sẽ không hành động thiếu suy nghĩ. Dù sao hắn biết rõ tình cảm của Thái tử và ngươi, nếu thật sự để Thái tử tóm được chứng cớ, một phen tâm huyết của hắn không phải uổng phí sao"

    Tiểu Nguyệt có chút lạnh lùng cười nói: “Tình cảm gì, dưới mắt hắn, ca ca ta bị vu hãm một cách công khai, còn tình cảm gì chứ, đừng nhắc đến hắn. Ngươi trở về kinh thành đi, ta muốn suốt đêm chạy trở về, an trí tốt cha mẹ, lại đi tìm Hổ Tử, ta không tin Hổ Tử có thể dễ dàng chết như vậy."

    Con ngươi Hách Liên Chi chớp lóe, tiến lên bắt lấy đôi tay đang bận rộn của nàng, cúi đầu nói: "Ngươi bình tĩnh chút, hiện tại là buổi tối, muốn đi cũng phải để ngày mai, dù sao cũng phải qua sông Tinh Nguyệt trước, đã trễ thế này làm gì có thuyền, mặt khác ta muốn cùng đi với người"

    Tiểu Nguyệt dừng lại động tác, đứng lên, nhìn y rồi thật thà nói: "Nói thật, ở cạnh ngươi rất thoải mái, mấy ngày nay ta hết sức vui vẻ, nhưng ta không muốn liên lụy ngươi, đối mặt với những âm mưu quỷ kế xấu xa này, ta không thể đoán được về sau còn có thể phát sinh sự tình gì, mà ngươi dù sao cùng ta không thân không quen"

    Hách Liên Chi ảm đạm: "Không thân không quen, ngươi không phải nói chúng ta là bằng hữu sao, là bằng hữu mà nói thế ư. Xin đừng cự tuyệt ta, dù sao có ta bên cạnh ngươi, có một số việc sẽ dễ dàng hơn, nhất là ở Nghiêu Quốc"

    Tiểu Nguyệt cúi đầu âm thầm suy nghĩ. Đúng vậy! Trở về thật sự không biết chờ mình sẽ là tình huống gì, trước kia có Vân Tử Xung và Tư Mã Chu đứng phía sau mình, ít nhiều cũng có thể cáo mượn oai hùm, hiện giờ chính mình có là gì, nếu thật sự là âm mưu của Tư Mã Tranh, như thế Tư Mã Chu đứng ở bên kia sẽ rất khó xử, dù sao lợi ích cao hơn toàn cục à, huống chi chỉ là tình thầy trò, có Hách Liên Chi ở đây, nếu gặp được sự tình gì, quả thật càng dễ giải quyết hơn.

    Nghĩ đến đây, Tiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn Hách Liên Chi , nhìn qua ngọn đèn chiếu có thể thấy rõ ánh mắt chân thành cùng tha thiết của y, khiến Tiểu Nguyệt không khỏi cảm động vô cùng, bình tĩnh nhìn chăm chú vào mắt Hách Liên Chi, nhu hòa nói: "Cám ơn ngươi Hách Liên, thật sự cám ơn ngươi, tại thời khắc này, ngươi còn nguyện ý ở cạnh ta"

    Khóe mắt có chút khống chế không nổi mà chua xót, Tiểu Nguyệt vội cúi đầu, Hách Liên Chi chậm rãi giơ tay, vỗ vỗ đầu nàng nói khẽ: "Ngươi có biết, vô luận như thế nào ta cũng nguyện ý bên cạnh ngươi, mặc kệ đi nơi nào, đừng lo lắng, ta sẽ luôn bên cạnh ngươi"

    Giọng rất nhẹ nhưng lại hết sức ôn nhu, khiến cho người ta tín nhiệm cùng an tâm, tay Hách Liên Chi chậm rãi trượt đến lưng đang cực kì căng thẳng của Tiểu Nguyệt, nhẹ nhàng an ủi. Trong phút chốc yếu ớt, Tiểu Nguyệt bất giác tan mất phòng bị, theo lực cánh tay của Hách Liên Chi, chậm rãi tựa vào lòng y, nước mắt cũng chợt theo má chảy xuống.

    Giờ khắc này, Tiểu Nguyệt cảm thấy hết sức bất lực cùng sợ hãi, nàng thật sự sợ hãi Hổ Tử cứ như vậy mà chết, càng sợ hãi những chuyện sắp xảy ra, nàng dự cảm mọi việc sẽ rất tệ. Nếu bản thân xuyên việt mà mang đến cho Kỷ gia kết quả như vậy, lúc trước nàng tình nguyện chết. Thật ra cũng do nàng tự cho là đúng, hiện tại xem ra, nàng đã mang cho Kỷ gia họa lớn hơn phúc nhiều. Nàng sợ hãi, nàng bất lực, sợ hãi trước tương lai, bất lực với những gì sắp đối mặt.

    Hách Liên Chi cúi đầu nhìn cô gái trong ngực, nước mắt ấm nóng ướt sũng áo y, trong lòng y nổi lên từng đợt yêu thương.
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 36: Bến đò
    Ngày hôm sau, hai người sáng sớm liền vào Tinh trấn, đại khái là vì Chiêu vương lúc này dừng chân ở đây, cho nên trấn cổ nho nhỏ, trừ bỏ vẻ phồn hoa vốn có, lại tràn ngập một bầu không khí trang nghiêm. Trong Tinh trấn, có một tiệm trà nhỏ, tuy nhỏ, nhưng vị trí vô cùng tốt, ngay ngã tư đường, có thể trông về phía xa Thanh Sơn đối diện cùng Nghiệp thành, gần thì có thể thấy sông Tinh Nguyệt.

    Tiệm trà khách chủ yếu là người lái thuyền, sắc trời còn sớm, tốp năm tốp ba ngồi ở tiệm trà. Những tia nắng ban mai chiếu rọi, ánh mặt trời sáng sớm thoải mái nhu hòa, không hề nóng nực, nhàn nhạt từng tia chiếu trên sông Tinh Nguyệt, một mảnh sáng trong. Thuyền đỗ đầy ở bến, Hách Liên Chi hỏi qua, giờ Tỵ thuyền mới có thể lái, hai người ở tại tiệm trà chờ đợi, Tiểu Nguyệt có chút hoảng hốt, không có tâm tình thưởng thức cảnh đẹp dọc theo sông, trong lòng cực kì buồn bã.

    Bên cạnh là một ông lão gần đất xa trời, trên mặt có chút phong trần mệt mỏi , nhìn như người diễn xiếc tha phương, bởi vì không chỉ một mình, ông mang theo hai bé gái, bên hông treo một cái trống. Hai bé gái ước chừng mười hai mười ba tuổi, mặt mày thanh tú, một người ôm chiếc đàn tỳ bà đã cũ nát, ngồi ở chỗ kia uống nước trà ăn lương khô, một chút một chút, cực kì thanh tú. Một hồi ăn xong, trong đó một đứa nhìn lớn chút hỏi lão giả nói: "Ông nội người nói xem, mấy ngày hôm trước, vị ca ca chúng ta cứu ở gần miếu ngoài sông đã tốt chưa ? Người nói hắn sao có thể đến được chỗ bờ sông trước miếu chứ, nếu không phải chúng ta nhìn thấy, không biết đã thế nào a, phương trượng đại sư bảo hắn bị thương cực kỳ nghiêm trọng "

    Ông lão sờ sờ đầu nàng nói: "Chúng ta muốn nhúng tay cũng không được, thế nhưng mệnh là do trời thôi, nhưng con nhìn hắn tuy thương tổn cực kỳ nghiêm trọng, nhưng thần trí lại rất rõ ràng, vẫn biết cho chúng ta chút đồ để tạ ơn ân cứu mạng, có thể thấy được là không có việc gì đâu". Nói xong từ bên hông tháo xuống một túi tiền, quơ quơ nói: "Bên trong là một thỏi một lượng bạc a, chúng ta có kiếm vài năm cũng không đủ. Ông xem hắn không giống người bình thường, nhìn tướng mạo là biết đây là một người có thể ra trận làm tướng quân, vào triều làm thừa tướng , cũng không biết quý nhân này gặp rủi ro gì"

    Tiểu Nguyệt vốn không nghe bọn họ nói chuyện, nhưng bắt gặp túi tiền trong tay, Tiểu Nguyệt không khỏi kinh hãi, vội vàng đứng lên, tiến lên ôm quyền, vội vàng nói: "Lão gia gia vãn bối hữu lễ , có thể cho ta xem túi tiền vừa rồi không, nó hình như là của ca ca ta"

    Ông lão đánh giá Tiểu Nguyệt phút chốc, cầm túi tiền đưa cho Tiểu Nguyệt, tay Tiểu Nguyệt thậm chí có chút không tự chủ khẽ run, túi tiền trong tay đích xác là của ca ca, ví như nói cái khác, Tiểu Nguyệt thật sự không thể kết luận, nhưng cái này, nàng chính mắt thấy Minh Tuệ thêu thật lâu, trên túi tiền là một con hổ xuống núi, cực kỳ uy vũ sinh động, đặc biệt là ánh mắt. Minh Tuệ dựa theo đề nghị của Tiểu Nguyệt, dùng kim tuyến đen và kim tuyến màu xanh thêu, dưới sự phản xạ của ánh mặt trời, ánh mắt như đang sống dậy, cực kì sinh động.

    Mặt khác góc phía dưới bên trái túi tiền, là Tiểu Nguyệt chấp bút viết tên Hổ Tử để Minh Tuệ thêu lên, cho nên ấn tượng rất rõ, lại nói Tiểu Nguyệt viết là thể chữ Nhan , thời đại này không ai viết , cho nên cái này thật sự là của Hổ Tử, đại biểu cho, Hổ Tử thật sự không chết, hắn còn sống.

    Hách Liên Chi đi đến bên người nàng nói: "Xem ra cái này thật là của ca ca ngươi , hắn quả nhiên là phúc lớn mệnh lớn"

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu, từ trong bao quần áo lấy ra một thỏi vàng , đưa cho ông lão nói: "Thứ này người cứ nhận lấy, coi như quà tạ lễ, túi tiền có thể cho ta được không ? Mặt khác người có thể nói tường tận lai lịch của túi tiền này không"

    Ông lão hiển nhiên không nghĩ tới có vận khí tốt như vậy, chối từ hai lần cũng nhận, hơn nữa đem sự tình trước sau tường tận kể ra, nguyên lai bọn họ thật sự gánh xiếc giang hồ, hát một ít khúc, múa chút tạp kỹ để kiếm sống, thường xuyên hành nghề ở một toà thành bất kỳ xong lại chuyển toà thành khác. Mấy hôm trước vừa đến Tinh trấn, ban ngày diễn ở trong chợ, buổi chiều lại đến Dung Nguyệt tự ở bên sườn tây tá túc, Dung Nguyệt tự tuy rất lớn, hương khói cũng vượng, nhưng phương trượng Tuệ Không đại sư lại rất từ bi, đem một phần sườn viện Tự Miếu chia ra, dành riêng cho người tới tá túc.

    Sườn viện cách chính điện rất xa, nằm sát Tinh trấn phía tây Liên Vân sơn, sân phía trước cách đó không xa là một nhánh sông nhỏ, nghe nói thông với sông Tinh Nguyệt. Buổi chiều ba ngày trước, bọn họ trở lại miếu tá túc,trên bờ sông chợt phát hiện một thiếu niên đang hôn mê bất tỉnh, bị nước sông trôi dạt vào. Cả người bị bọt nước làm trắng bệch, nhưng vẫn còn thở, vì thế ông lão vội đem vào miếu, tìm đến Tuệ Không đại sư trị liệu cho hắn, Tuệ Không đại sư y thuật cực kỳ cao, chỉ một đêm, hắn liền tỉnh dậy, biết ông lão là người cứu hắn, liền đem túi tiền tùy thân đưa cho lão giả để tỏ lòng biết ơn.

    Tiểu Nguyệt sốt ruột nói: "Như thế hắn chưa nói hắn tên gì sao"

    Ông lão nói: "Rất tiếc, hắn không nhớ rõ mình là ai, thế nhưng Tuệ Không đại sư nói, sẽ dùng châm cứu chữa khỏi cho hắn, chỉ cần một thời gian dài thôi"

    Tiểu Nguyệt vội vàng hỏi: "Ông bảo Dung Nguyệt tự nằm ở phía tây trấn đúng không"

    Ông lão gật gật đầu, lúc này cần lên thuyền, nhà đò không ngừng thét to mời chào khách, ông lão cùng hai bé gái cáo từ Tiểu Nguyệt đi lên đò, Hách Liên Chi nói: "Chúng ta lập tức đi Dung Nguyệt tự nhìn xem"

    Tiểu Nguyệt suy nghĩ phút chốc nói: "Không, bản thân ta đi, ngươi thay ta đi một chuyến đến Nguyệt Thành, tìm chỗ an toàn để giấu cha mẹ ta, tránh phát sinh tai họa. Phải nhanh, ta thật sự sợ hãi, mới vừa có tin tức của Hổ Tử , sợ cha mẹ ta có gì bất trắc. Ta biết, xin ngươi làm chuyện này thì có chút không đúng, nhưng tựa như ngươi nói, nếu là bằng hữu, chúng ta là tri kỷ cả đời, ta sẽ không khách khí"

    Hách Liên Chi sắc mặt tối sầm lại, biết lúc này vẫn chưa phải thời điểm, đôi mắt chớp lóe nói: "Được! Vậy ngươi phải cẩn thận , ta an trí xong cha mẹ ngươi, sẽ tới tìm ngươi"

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu, đưa hắn tới bến đò, Hách Liên Chi đi lên đò, đứng ở mũi thuyền, bình tĩnh nhìn Tiểu Nguyệt nói: "Ngươi phải bảo trọng"

    Đò chậm rãi rời khỏi bến, gió sông thổi bay vạt áo hắn, trông hết sức tự tại, mãi đến khi bóng dáng cao ngất ở đầu thuyền dần xa khuất, thấy không rõ, Tiểu Nguyệt mới xoay người lại, vội vàng hướng Tinh trấn đi đến, Tinh trấn không tính lớn, nhưng có quân đội của Chiêu vương hạ trại lần hai nên rất náo nhiệt, Tiểu Nguyệt vừa đi vừa hỏi thăm, đến chỗ Dung Nguyệt tự, đã là sau giờ ngọ .

    Thời tiết có chút nóng, nơi này rất kỳ quái, theo lý thuyết vùng đất này lệ thuộc phương Bắc nên mát mẻ mới đúng, nhưng tháng sáu nơi này so với Nguyệt Thành ngược lại nóng hơn rất nhiều, bởi vì vội vả chạy đi, trên trán Tiểu Nguyệt xuất hiện một tầng mồ hôi mỏng, may mà tóc đều cột lên, nếu không thật sự muốn nóng chết. Đến phía trước Dung Nguyệt tự, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút cảm thán, thật không thể tưởng được, nơi này còn có tòa cổ tháp khí thế trang nghiêm như vậy.

    Diện tích rất rộng, Tự Miếu bên cạnh tường vây, vẫn kéo dài đến núi Liên Vân , cửa lớn cực kỳ khí phái, mặt trên là ba thể chữ lệ màu vàng "Dung Nguyệt tự". Cửa chùa mở rộng ra, có mấy tăng lữ dọn dẹp ở trong viện, thiện nam tín nữ lui tới bái Phật không tính nhiều, chỉ lưa thưa vài người, Tiểu Nguyệt liếc mắt một cái, mặt trời đã đứng bóng, nhất thời hiểu rõ, sau giờ ngọ quả thật không phải thời giờ tốt để lễ Phật .

    Tiểu Nguyệt bước vào tự, nghênh diện là cái lư hương rất to, tuy khách hành hương rất ít, nhưng trong lư vẫn đầy hương khói lượn lờ bay lên theo gió. Bước vào tự, Tiểu Nguyệt nhất thời cảm giác một trận mát rượi, chính giữa là Đại Hùng bảo điện, hai bên là những tán lá cây ngô đồng rộng lớn, tán cây rất lớn, lá cây to, đứng nghiêm che khuất ánh mặt trời sau giờ ngọ, khiến trong viện hết sức mát mẻ. Một trận gió phất lên, tiếng vang rào rạc, thanh thúy êm tai, kèm với tiếng tụng kinh gõ mõ trong đại điện truyền ra, thật sự khiến linh hồn con người như được gột rửa, cảm nhận mọi thứ đều như mây trôi, cái gọi là trong Trộm chốn phù sinh được nửa ngày, chính là như vậy, lúc nhàn hạ đến nơi này ở lại một lúc cũng không tệ.

    Thế nhưng với tâm tình hiện tại của Tiểu Nguyệt, dường như cách nhàn nhã rất xa, cúi đầu thở dài, nhấc chân rảo bước vào trong điện, chính giữa đại điện là một tượng phật giống Thích Ca Mâu Ni, từ bi ngồi đấy nhìn xuống chúng sinh, bên cạnh là khách tăng tuổi không lớn, ngồi trên một cái ghế, cầm trong tay bút lông, có lẽ đang ghi lại tính danh của người tới làm công đức. Tiểu Nguyệt đứng trước mặt hắn, tiểu hòa thượng ngẩng đầu nhìn Tiểu Nguyệt một cái nói: "Nữ thí chủ là tới cúng điếu ư"

    Tiểu Nguyệt lắc lắc đầu nói: "Ta muốn tìm phương trượng Tuệ Không đại sư, có chuyện quan trọng cần hỏi đại sư, thỉnh báo lại một tiếng"

    Tiểu hòa thượng khó xử nói: "Hôm nay sư tổ có khách quý, đang ở thiện phòng luận kinh, phân phó không thể quấy rầy, thí chủ không bằng ngày mai trở lại"

    Tiểu Nguyệt âm thầm cân nhắc, có chút khó xử, chính mình hôm nay cần gặp Tuệ Không đại sư, bằng không Hổ Tử làm sao bây giờ, thấy trên bàn có giấy Tuyên Thành, lại nghĩ ra chút chủ ý vội nói: "Như vậy ngươi cho ta mượn giấy bút dùng, ta viết cho đại sư một tấm bái thiếp, ngươi cứ thay ta đưa vào, nếu đại sư vẫn không muốn gặp ta, ta cũng không khó xử tiểu sư phó nữa"

    Tiểu hòa thượng hai tay hợp thành chữ thập, trầm thấp niệm a di đà phật rồi nói: "Giúp người việc thiện, chính là bản thân làm việc thiện, thí chủ mời"

    Dứt lời đem bút đưa cho Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt nhắc bút, nghĩ nghĩ, trên giấy rất nhanh viết mấy hàng chữ, đưa cho tiểu hòa thượng nói: "Làm phiền tiểu sư phó "

    Tiểu hòa thượng nói: "Thỉnh thí chủ chờ" xoay người ra khỏi đại điện, không quá nửa nén nhang, tiểu hòa thượng liền quay lại nói: "Nữ thí chủ sư tổ mời người về thiện phòng phía sau viện nói chuyện, mời đi theo ta"

    Tiểu Nguyệt cười cười, đi theo hắn vào hậu viện, kỳ thật Tiểu Nguyệt viết bất quá là một câu danh ngôn, trước kia xem qua trên mạng. Phật dạy: Người ta có hai mươi sự khó: Bần cùng mà bố thí là khó; Hào quý mà học Ðạo là khó; Bỏ thân mạng ắt chết là khó; Ðược thấy kinh Phật là khó; Sanh gặp đời có Phật là khó; Nhịn sắc, nhịn dục là khó; Thấy tốt mà chẳng mong cầu là khó; Bị sỉ nhục mà chẳng tức giận là khó; Có thế lực mà không lạm dụng là khó; Gặp việc mà vô tâm là khó; Học rộng, nghiên cứu nhiều là khó; Dẹp trừ tánh ngã mạn là khó; Chẳng khinh người chưa học là khó; Thực hành tâm bình đẳng là khó; Chẳng nói thị phi là khó; Gặp được Thiện-tri-thức là khó; Học Ðạo, thấy được tánh là khó; Tùy duyên hóa độ người là khó; Thấy cảnh mà không động là khó; Khéo biết phương tiện là khó.

    Sau cùng Tiểu Nguyệt viết một câu, Tín nữ hiện giờ gặp sự khó sau cùng, hy vọng được đại sư từ bi giải bày, giải phương tiện khó khăn của tín nữ. Tuy mưu lợi, nhưng chẳng phải rất hữu dụng sao.

    Hậu viện Dung Nguyệt tự, nói thế nào nhỉ, khiến Tiểu Nguyệt cực kỳ giật mình, xinh đẹp đến nỗi có thể làm người ta quên mất nó chỉ là một Tự Miếu. Xuyên qua hai cái cửa hông mới đến hậu viện, vừa vào hậu viện đập vào mắt là một rừng hoa đào màu hồng nhạt, từng cụm nở rộ trên cành, gió vừa động, hoa như mưa rơi ào ạt buông xuống, cảnh đẹp như mơ. Cũng không biết vì sao, đầu tháng sáu còn có thể thấy hoa đào, đã qua kỳ hoa rồi mà.

    Hoa rơi đầy trên mặt đường nhỏ lát đá, trên đường lát từng mảnh hoa đào, phía cuối đường mơ hồ có thể thấy những hiên nhà ngói xanh thanh nhã. Tiểu hòa thượng hai tay hợp thành chữ thập, đứng ở một bên nói: "Thí chủ, sư tổ phân phó một mình người vào, bần tăng cáo từ"

    Dứt lời cũng không chờ Tiểu Nguyệt nói gì, xoay người rời khỏi hậu viện. Tiểu Nguyệt lắc đầu, thoáng chỉnh nho bào trên người, bước trên đường nhỏ, dẫm xuống cánh hoa mà đi, Tiểu Nguyệt có một ảo giác như tìm được chốn đào nguyên. Một cơn gió nhẹ lướt qua, từng cơn mưa hoa đổ xuống, đóa hoa rơi trên vai Tiểu Nguyệt, tựa như tiên cảnh. Thiện phòng phía trước chợt vang lên một tiếng rồi cửa mở ra, một nam tử bước tới, mưa hoa rơi tựa như mộng cảnh, Tiểu Nguyệt không khỏi chết đứng tại chỗ.

    *Trộm chốn phù sinh được nửa ngày: Câu thơ trong bài Đề Hạc Lâm tự bích (Đề trên tường chùa Hạc Lâm) của nhà thơ đời Đường, Lý Thiệp, ý là trong cuộc sống bận rộn trộm được chút khoảnh khắc an nhàn. Ở đây thì mình kiếm được trong bài Đăng Sơn  http://www.thivien.net/viewauthor.php?ID=558

    ** Phật dạy: Người ta có hai mươi sự khó.
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 37: Gặp lại
    Dưới cơn mưa hoa đầy trời, là Chiêu vương Vân Tử Liệt khuynh quốc khuynh thành, toàn thân long bào màu đen, hình con rồng khí phách hiên ngang vắt trên đầu vai, mỹ lệ khác xa với khí chất của y. Sự mâu thuẫn hiển lộ rõ ràng trên người y, cùng với những đóa hoa đang ào ạt rơi xuống, có một loại cảm giác khiến người ta liên tưởng đến vẻ đẹp của yêu nghiệt .

    Đôi mắt sắc bén gắt gao nhìn Tiểu Nguyệt, ánh mắt kinh hỉ mà cực nóng, làm Tiểu Nguyệt cảm thấy được bản thân như một con mồi mà y tìm kiếm đã lâu, cuối cùng cũng rơi vào tay y. Thế nhưng, trong đôi mắt kia cũng ẩn chứa một tia ôn nhu rất kỳ quái, Tiểu Nguyệt rất rõ loại ôn nhu này, nàng cũng thường thấy trong mắt Hách Liên Chi và Vân Tử Xung, Tiểu Nguyệt bình tĩnh nhìn y, trong lúc này không biết nên chạy trốn hay tiếp tục đi tới.

    Vân Tử Liệt nhếch miệng cười, khiến trên mặt y nhất thời xuất hiện thêm một tia tà mị, y thật sự không ngờ, nàng vậy mà ngay dưới mắt mình, mà chính mình còn phái rất nhiều ám vệ đến phía nam tìm nàng, đúng là đi mòn gót giầy tìm chẳng thấy, đến khi thấy được chẳng tốn công. Hôm nay vốn tâm tình có chút loạn, cho nên tới nơi này nghe lời khuyên từ Tuệ Không đại sư, giữa trưa ăn thức ăn chay, uống vào nước chè xanh đại sư tự tay nấu, vốn chuẩn bị trở về phòng, ai ngờ đến tiểu hòa thượng ở tiền viện cầm một tấm giấy tiến vào, nói có vị nữ thí chủ có việc gấp cầu kiến phương trượng.

    Hơn nữa viết một tấm bái thiếp trình cho Tuệ Không đại sư, Tuệ Không đại sư tiếp nhận bái thiếp vừa thấy, không khỏi mỉm cười, tiện tay liền đưa cho Vân Tử Liệt nói: "Vương gia mời xem, không nói thứ khác, chỉ thư pháp xinh đẹp này là biết ngay không phải người, nhìn rất có giá trị "

    Lại quay đầu phân phó tiểu hòa thượng, mời nàng tiến vào, tiểu hòa thượng đáp ứng rồi lui ra ngoài, mà Vân Tử Liệt lại chết trân tại chỗ, vội vàng một tờ giấy từ trong lòng ra so sánh, vừa thấy không khỏi nở nụ cười, nhìn Tuệ Không đại sư nói: "Ngươi nói vị nữ thí chủ này là người phương nào"

    "Như thế nào, Vương gia nhận thức"

    Vân Tử Liệt cầm trong tay hai tờ giấy đều đưa cho lão nói: "Đại sư mời xem, chữ viết của hai tờ giấy này, có phải đều từ một người hay không"

    Tuệ Không đại sư tiếp nhận nhìn lên, quả thật, chữ viết của hai tờ giấy này quả thật cùng một người viết, thể chữ này rất dễ nhận thức, bởi vì Tuệ Không đại sư cho tới giờ vẫn chưa hề thấy người khác viết quá, bất giác kỳ quái hỏi: "Nàng là ai, sao có thể tới tìm người xuất gia như bần tăng"

    Vân Tử Liệt nở nụ cười, lắc lắc cây quạt trong tay đáp: "Một bài thơ hoa đào, thiên hạ ai chẳng biết"

    Tuệ Không đại sư kinh ngạc nói: "Ngươi nói vị nữ thí chủ này là Nghiêu Quốc đệ nhất tài nữ, Nguyệt Thành Kỷ Tiểu Nguyệt, điều này sao có thể"

    "Nàng không phải chỉ là Kỷ Tiểu Nguyệt nữa, từ hôm nay trở đi, nàng là Chiêu vương phi phương Bắc của ta , đại sư chờ một chút, ta ra ngoài nghênh đón Vương Phi của mình, đã lâu không gặp, bổn vương thật sự nhớ thương hết sức a"

    Vân Tử Liệt vừa mở cửa ra liền thấy Kỷ Tiểu Nguyệt đứng trên đường mòn, lâu không thấy, tiểu nha đầu tựa như cao thêm một chút, tuy vẫn có chút ngây ngô non nớt, nhưng cả người lại có một loại tùy ý phóng khoáng trước kia không có. Nàng mặc một bộ nho bào màu trắng, cùng màu khăn chít đầu, làn da hơi đen, khác hẳn với sự trắng nõn lần trước, màu lúa mì, nhưng y vẫn rất hợp với nàng như trước đây, trông rất được. Ánh mắt sáng ngời như trong trí nhớ của Vân Tử Liệt, miệng nhỏ nhếch lên, chân mày hơi nhíu lại, trong ánh mắt có kinh ngạc và ảo não, rõ ràng lại khiến sắc mặt Vân Tử Liệt có chút âm trầm.

    Vân Tử Liệt nhất thời nhìn ra , nàng biết mình. Nói như vậy, cuộc gặp ở Nghiêu sơn, nàng đã biết mình là ai, lại muốn cố ý tránh né. Chẳng lẽ là vì Vân Tử Xung sao. Nghĩ đến đây, trong mắt Vân Tử Liệt xẹt qua tia lạnh lùng, nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt. Chậm rãi vươn tay phải ra, kiên định mà bá đạo nói: "Lại đây"

    Thanh âm có chút rét lạnh và âm trầm, còn có nổi giận, nhưng rất khí thế, kiên quyết khiến người ta không dám làm trái, con ngươi Tiểu Nguyệt chớp lóe, lui về phía sau một bước, trong đầu rất nhanh xoay chuyển liên tục, kế bây giờ dường như chỉ có thể giả ngu, vì thế mở miệng nói: "Vị công tử này, thật có lỗi, quấy rầy đến ngươi, tại hạ đến tìm Tuệ Không đại sư, ông ấy hình như ở bên trong"

    Con ngươi Vân Tử Liệt chợt chuyển thâm, sắc mặt càng thêm u ám vài phần, thầm nghĩ đều đến trước mắt rồi, nàng còn dám vờ như không biết mình, nàng nếu muốn đùa, bản thân sẽ không ngại chơi đùa với nàng. Dù sao nàng đã gần ngay trước mắt, khó thể bỏ chạy khỏi lòng bàn tay mình, sau này nàng sẽ là người của mình , Nghiêu Quốc bên kia để họ tự chơi đùa với nhau, ngày mai lập tức mang nàng trở về Chiêu vương cung, đem nàng giấu tận nơi sâu, chỉ có mình mới có thể nhìn thấy bất cứ lúc nào. Nghĩ đến đây, ánh mắt Vân Tử Liệt hiện lên một tia quang, chậm rãi thu tay.

    Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm nhẹ nhàng thở ra, nói thật, mỗi lần đối mặt với y, Tiểu Nguyệt đều cảm thấy khó thở và khẩn trương, Vân Tử Liệt cười tà nói: "Đại sư ở bên trong, mời vào"

    Tiểu Nguyệt đành phải khách khí chắp tay nói: "Đa tạ công tử"

    Nhấc chân đi về phía trước vài bước, đến chỗ Vân Tử Liệt đứng trước mặt, y lại không thèm tránh đường. Sao mình có thể đi vào chứ, Tiểu Nguyệt chau mày, Vân Tử Liệt ha ha cười, cười một hồi, trái lại xê dịch qua bên cạnh hai bước, tránh ra cửa thiện phòng. Tiểu Nguyệt thấp giọng nói một tiếng cám ơn, bước đi lên trước, thiện phòng không có đóng cửa, có thể thấy trước cửa một tấm bình phong lịch sự tao nhã, Tiểu Nguyệt nâng bước đi vào.

    Vừa bước qua bên người Vân Tử Liệt chợt bị y cầm tay, Tiểu Nguyệt không thể không xoay người đối mặt y, dựa vào rất gần, trên người y là loại khí chất bẩm sinh, rõ ràng, làm Tiểu Nguyệt cảm thấy lo sợ, muốn tránh thoát tay y, lại phát hiện chút sức nhỏ nhoi của mình, chống lại y, không khác kiến càng lay cây, không khỏi hoảng hốt.

    Vân Tử Liệt một tay bắt lấy tay nhỏ của nàng, một tay nâng cằm nàng, ánh mắt nhìn thẳng đôi mắt sáng trong của nàng, trong mắt tiểu nha đầu hiện lên một tia nhàn nhạt sợ hãi, làm Vân Tử Liệt không khỏi tức giận. Nàng không nên xuất hiện thứ cảm xúc này, y không thích, y thích trong ánh mắt sáng ngời của nàng là sự nhạy cảm và trí tuệ, cùng với ý cười ngẫu nhiên, nhưng không thể là sợ hãi cùng tránh né, hai thứ cảm xúc này khiến y không thể chịu được .

    Vân Tử Liệt chậm rãi cúi đầu, nhanh chóng gần kề Tiểu Nguyệt, nhìn khoảng cách chính mình càng ngày càng gần, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút mơ hồ, cảm giác màn này thật sự rất quen thuộc, tựa như trước đây từng xem qua , truyện tranh của Nhật cũng có tình tiết thế này, tình cảm trong sáng đẹp đẽ, nhưng khi dùng trên người mình cùng Vân Tử Liệt lại có chút không hợp. Mắt thấy ngũ quan xinh đẹp khó có thể hình dung của y càng ngày càng gần, Tiểu Nguyệt không khỏi đem hết toàn thân khí lực vùng vẫy muốn quay đầu, nhưng nhúc nhích cũng không nhúc nhích được.

    Bởi vì Vân Tử Liệt không biết từ khi nào buông tay mình, đem cánh tay kia của y đặt sau đầu mình, khống chế cổ mình, khiến cho đầu gắt gao bị cố trụ, Tiểu Nguyệt không khỏi có chút nản lòng nhắm mắt lại, cảm giác một nụ hôn ấm áp rơi xuống miệng, sau đó là môi. Tiểu Nguyệt gắt gao đóng chặt khớp hàm, mặc y dây dưa hôn môi mình, trong đầu rối bời, tựa như một nồi cháo mồng 8 tháng chạp mới vừa nấu sôi, nóng bỏng khó có thể nhận ra mùi vị.

    Nhưng hiển nhiên, cho dù như vậy, Vân Tử Liệt vẫn bất mãn, cảm giác môi một trận đau đớn, Tiểu Nguyệt cơ hồ theo phản xạ mở miệng, đầu lưỡi ấm áp linh hoạt trong nháy mắt chui vào miệng nàng, bá đạo khám phá khắp nơi, Tiểu Nguyệt cơ hồ hít thở không thông, đây là một nụ hôn lưỡi tiêu chuẩn cũng ẩn chứa tình cảm mãnh liệt, cho dù ở hiện đại, Tiểu Nguyệt xem phim truyền hình đều diễn như vậy, cũng không biết xấu hổ mà quan sát, hiện giờ lại hiện rõ trên thân mình, nhất thời cảm thấy toàn thân khô nóng đáng sợ, tựa như mất đi hết sức lực, linh hồn đều muốn bay ra ngoài cơ thể .

    Không biết qua bao lâu, Vân Tử Liệt mới thoả mãn buông môi nàng ra, Tiểu Nguyệt kịch liệt hô hấp không khí mới mẻ, đẩy vai y đang thả lỏng cánh tay, thối lui hai bước về phía sau, tựa vào cây hoa đào bên cạnh đường mòn, bình phục nhịp tim và điều hòa khí tức, Vân Tử Liệt hơi hơi vươn đầu lưỡi, liếm liếm môi, cười nói: "Hương vị như bổn vương nghĩ, thật ngọt ngào"

    Tiểu Nguyệt không khỏi chán nản, quá nửa ngày, Tiểu Nguyệt mới nói: "Các hạ có sở thích đoạn tụ ư ? "

    Vân Tử Liệt cúi đầu nở nụ cười: "Đoạn tụ, nếu ngươi thật sự là nam nhân, bổn vương là đoàn tụ cũng không hẳn không thể, chỉ cần ngươi có thể"

    Kỷ Tiểu Nguyệt nhất thời hiểu rõ, hắn đã sớm nhìn ra giới tính của mình, sắc mặt không khỏi cố kiếm nèn: “Biết rõ ta là nữ tử, cái gọi là nam nữ thụ thụ bất thân, các hạ như vậy cũng quá cợt nhã rồi "

    Vân Tử Liệt chậm rãi hướng Tiểu Nguyệt đi tới hai bước, tiếp sát nàng nói: "Ta nhớ rõ, ta đã từng nói với ngươi, ta cho tới bây giờ cũng không phải quân tử. Ngươi để cho ta tìm thật vất vả, vừa rồi chỉ là ngươi nợ ta thôi, nếu không phải ở trong này, bổn vương không chỉ làm vậy thôi đâu"

    Trong giọng điệu của y đầy dục vọng, làm hai gò má Tiểu Nguyệt không khỏi hồng rực, Tiểu Nguyệt ngầm bình tĩnh phút chốc, mới bình tĩnh nhìn y nói: "Chiêu vương nếu cần nữ nhân làm ấm giường, chỉ sợ rất nhiều nữ nhân nguyện ý chủ động hiến thân, cho dù không bằng điạ vị cao cao tại thượng của ngươi, cũng bằng sắc đẹp khuynh quốc khuynh thành của ngươi, ta nghĩ ngươi muốn cũng có nữ nhân đáp ứng. Đáng tiếc ta đối với ngươi không có hứng thú, xin đừng dây dưa nữa, nếu không cái tiếng hạ lưa, dê xồm lan truyền ra ngoài, chỉ sợ đối với thanh danh của Chiêu vương sẽ bất lợi"

    Vân Tử Liệt cười ha ha, thân hình đi nhanh gần Tiểu Nguyệt, khiến Tiểu Nguyệt cảm thấy áp bách rất lớn, Tiểu Nguyệt không khỏi xê dịch về sau một bước, nhưng Vân Tử Liệt đã nắm cằm nàng, nâng đầu nàng, để cho nàng không thể không nhìn thẳng ánh mắt y. Lúc này Vân Tử Liệt trông vô cùng nguy hiểm, con ngươi tức giận cùng rét lạnh, u ám phát ra, làm Tiểu Nguyệt không tự chủ được vội dời ánh mắt, không dám cùng y đối diện.

    Nhưng Vân Tử Liệt hiển nhiên là người có dục vọng khống chế siêu cường, tuyệt đối không cho phép Tiểu Nguyệt né tránh, cúi đầu khàn khàn ra lệnh: "Nhìn ta"

    Tiểu Nguyệt không thể không đem ánh mắt nhìn về phía y, đôi mắt y thâm sâu hắc ám khó dò, giống như là mang theo ngòi lửa, không chú ý sẽ châm phải ngòi, hậu quả sẽ không thể nào chịu nổi. Vân Tử Liệt gắt gao cùng nàng đối diện, ánh mắt không hề chớp, dường như muốn nhìn sâu vào lòng Tiểu Nguyệt, không biết qua bao lâu, Vân Tử Liệt mới chậm rãi cúi đầu, môi xoa nhẹ lên khóe môi Tiểu Nguyệt, thì thầm bên tai Tiểu Nguyệt: "Ta nói rồi, không được trốn ta, ngươi dường như đã quên. Như thế là không được, nếu ngươi sau này không nhớ rõ lời ta nói, ta sẽ lặp lại chuyện vừa rồi, để ngươi vĩnh viễn không thể nào quên, nhớ rõ đến ghi lòng tạc dạ, biết chưa?"

    Thanh âm rất nhẹ, cực kỳ ôn nhu, lại làm thân thể Tiểu Nguyệt không tự chủ mà run lên một cái, nam nhân này không phải Vân Tử Xung, cũng không phải Hách Liên Chi, y không phải người mà chính mình có thể ứng phó. Giờ khắc này, Tiểu Nguyệt hiểu rất rõ điểm này, Tiểu Nguyệt nghĩ mãi vẫn không ra, mình đã trêu chọc phải y từ lúc nào .

    Hai người đang lúc vướng mắc, trong thiện phòng phía sau bình phong , truyền đến một tiếng a di đà phật nhàn nhạt nói: "Vương gia mời nữ thí chủ tiến vào ngồi đi"

    Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm thở ra, Vân Tử Liệt cúi đầu nhìn nhìn nàng, giơ tay đem khăn trên đầu nàng cởi ra, nhất thời một đầu tóc đen rơi xuống, ánh sáng lướt qua như một tấm vải gấm loại tốt. Vân Tử Liệt từ trong lòng mình lấy ra một cây trâm đưa cho Tiểu Nguyệt, Tiểu Nguyệt đương nhiên không nhận, nhưng dưới ánh mắt sắc bén của y, vẫn không tự chủ được lấy qua, là cây trâm bằng ngọc màu trắng, tạo hình rất đơn giản, đầu là một đóa hoa sen nở rộ, ngọc chất trong veo không tỳ vết, tuyệt đối là vô giá.

    Vân Tử Liệt thấy nàng tiếp nhận cây trâm, bất giác cúi đầu cười nhẹ, đưa tay hai lần đem tóc Tiểu Nguyệt vấn lên, lấy cây trâm cắm vào búi tóc của nàng, khiến cho vị trí của đóa sen ở đầu cây trâm vừa lúc ở tóc mai của nàng , khuôn mặt thanh tú cực kì tươi đẹp của nàng, từ xa nhìn lại thật sự là người đẹp hơn hoa .

    Vân Tử Liệt đánh giá nàng nửa ngày nói: " Tốt, chúng ta vào thôi, Tuệ Không đại sư chờ đã lâu"

    Tiểu Nguyệt không khỏi thở dài trong lòng, hạ quyết tâm, trước cứ theo y, người như vậy, Tiểu Nguyệt rất rõ ràng, càng nghe theo y, có lẽ chỉ hồi lâu, chính y sẽ mất đi hứng thú cũng không chừng, hiện tại vấn đề hàng đầu là Hổ Tử. Nàng đi theo Vân Tử Liệt cất bước vào thiện phòng, Tuệ Không đại sư để lại ấn tượng đầu tiên cho Tiểu Nguyệt là người hiền lành, toàn thân toả ra sự thiện lương từ bi, cực kỳ phù hợp tưởng tượng trong lòng Tiểu Nguyệt đối với những cao tăng đắc đạo.

    Tuệ Không đại sư nhìn đến Tiểu Nguyệt lại thấy kinh hãi, cũng không phải nàng xinh đẹp mỹ lệ, mà trên người nàng có chút khí tức như có như không rất không tầm thường, tựa như một linh hồn và thân thể có sự phân cách, không quá hợp phách, cực kỳ quỷ dị khó dò .
     
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 38: Cuối chiều
    Thiện phòng cực kỳ an tĩnh đơn giản, trà hương lượn lờ dày bốn phía, tâm Tiểu Nguyệt nhất thời cảm thấy vội vàng xao động, lập tức an bình, Tuệ Không đại sư thấp giọng niệm a di đà phật nói:"Không mong như mộ anh hùng hào kiệt, không rượu không hoa hoá ruộng cày, Kỷ thí chủ cửu ngưỡng đại danh "

    Sắc mặt Kỷ Tiểu Nguyệt có chút ửng đỏ, khoát tay nói: "Đại sư khen lầm rồi, chỉ là hư danh mà thôi"

    Vân Tử Liệt nhìn nàng mỉm cười, trong phòng không có cái bàn, đối diện Tuệ Không đại sư là một cái bàn trà nhỏ, bên cạnh có hai cái bồ đoàn (cái gối vải hình tròn để quỳ lạy trong chùa), Vân Tử Liệt lôi kéo Tiểu Nguyệt ngồi xuống, Tuệ Không đại sư đem một ly trà ngon, đưa cho Tiểu Nguyệt nói: "Kỷ thí chủ quả nhiên tài học hơn người, đối kinh Phật cũng có nghiên cứu"

    Tiểu Nguyệt vội vàng nói: "Đại sư quá khen, đích thật có việc gấp, có chút bất đắc dĩ nên đành múa rìu qua mắt thợ, mong đại sư thông cảm"

    Tuệ Không đại sư cười cười nói: "Không biết Kỷ thí chủ có khó khăn gì, cần lão nạp giải bày"

    Kỷ Tiểu Nguyệt nhìn thoáng qua Vân Tử Liệt, có chút ấp úng không tiện mở miệng, con ngươi Vân Tử Liệt thoáng lạnh lẽo, nhanh chóng đến gần Tiểu Nguyệt thấp giọng nói: "Thế nào ? Có chuyện gì ta không nên biết sao ?"

    Tiểu Nguyệt thầm suy nghĩ, cho dù y biết rõ, cũng không trở ngại gì, vì thế ngẩng đầu lên nói: "Nghe nói đại sư mấy ngày hôm trước cứu một thiếu niên, ta có thể đi xem hắn được không, hắn có thể là người thân của ta"

    Tuệ Không đại sư nói: "Ngươi nói Kỷ tướng quân"

    Tiểu Nguyệt gật gật đầu, Tuệ Không đại sư nói: "Được! Xin đi theo ta, nhưng ngươi phải chuẩn bị, hắn không nhớ gì cả, dù ngươi là muội muội hắn, chỉ sợ cũng nhận không ra"

    Trên mặt Tiểu Nguyệt hiện lên một tia đau đớn, gật gật đầu, ba người ra khỏi thiện phòng, theo cửa nhỏ bên cạnh rừng đào ra ngoài, qua một cái sân, mới đến một cái tiểu viện. Sân ở đây không lớn, nhưng cực kỳ an tĩnh, cực kỳ thích hợp dưỡng bệnh, cùng sân của đại điện giống nhau, có hai cây lá nhựa ruồi ngô đồng, theo gió rắc rắc rầm rầm vang lên, dưới bóng cây có một cái bàn đá cùng mấy cái ghế đá, một nam tử ngồi quay lưng về phía bọn họ, nhìn lá cây ngô đồng, vẫn ngẩn người không nhúc nhích.

    Có lẽ nghe được động tĩnh, nhưng vẫn không quay đầu, chỉ nhẹ nhàng thở dài, từ từ nói: "Đại sư ngươi nói ta rốt cuộc là ai, vì sao ta một chút cũng không nhớ ra, cảm giác giống như có chuyện gì rất trọng yếu lại bị ta quên mất. Đến khi nào thì ta mới có thể nhớ ra"

    Tiểu Nguyệt không khỏi có chút khổ sở, hơi nghiêng đầu, khóe mắt chảy xuống vài giọt nước mắt, muốn dừng không được, Vân Tử Liệt đưa tay nắm bờ vai nàng, nhẹ nhàng vỗ hai lần, Tiểu Nguyệt lặng lẽ lau đi khóe mắt, nghiêng đầu nhìn Vân Tử Liệt liếc mắt một cái nói: "Cám ơn ngươi"

    Nhìn bóng dáng, Tiểu Nguyệt liền biết thật sự là Hổ Tử, dường như không có khó khăn gì chỉ bị mất trí nhớ, không biết nên vui hay buồn. Có lẽ nghe được tiếng của Tiểu Nguyệt, Hổ Tử xoay người đối mặt với họ, Tiểu Nguyệt không khỏi cả kinh, má trái của hắn có một vết thương rất lớn, miệng vết thương rõ ràng vẫn chưa khép lại, còn có chút hồng hồng, trông hơi hung dữ, Tiểu Nguyệt đoán chừng là rớt xuống vách đá khi đó bị va phải, rất sâu, có thể sẽ lưu lại vết sẹo khó coi. Ánh mắt hắn cực kỳ mê mang, nhưng trong suốt, làm Tiểu Nguyệt không khỏi nhớ tới Hổ Tử của trước đây, thật thà phúc hậu lại đơn giản.

    Hổ Tử hai mắt nhìn Tiểu Nguyệt cùng Vân Tử Liệt , đối Tuệ Không đại sư nói: "Hai vị này là. . . . . ."

    Tiểu Nguyệt tiến lên giữ chặt tay Hổ Tử nói: "Ta là Đại Nha a, muội muội của ngươi Đại Nha, ngươi không nhớ rõ sao"

    Hổ Tử tỉ mỉ đánh giá Tiểu Nguyệt , lắc lắc đầu nói: "Không nhớ rõ , nhưng ngươi rất đẹp "

    Tiểu Nguyệt đỡ lấy cổ tay hắn, bắt mạch cho hắn, mạch đứt đoạn mà mỏng manh, hiển nhiên là còn nội thương, không khỏi hơi nhíu mày nói: "Chỗ nào của ngươi không thoải mái, mạch yếu như vậy"

    Hổ Tử cười cười nói: "Không có gì, chỉ là toàn thân không có sức lực"

    Tuệ Không đại sư nói: "Hắn bị thương cả lục phủ tạng phủ, mà trên chân hắn vết thương có kịch độc, tuy ta giải độc cho hắn, nhưng vẫn chậm một chút, một phần độc đã xâm nhập vào kinh mạch của hắn, nếu muốn hoàn toàn đem độc giải hết, trừ phi. . . . . ."

    Tiểu Nguyệt vội la lên: "Trừ phi cái gì"
    "Trừ phi có Tuyết Liên ngàn năm, còn phải phối hợp nội lực của một cao nhân, dẫn dược về kinh mạch cho hắn, mới có khả năng khỏi hẳn, chẳng thế thì cả đời này hắn sẽ không có khí lực như thế, cũng sẽ rất suy yếu"

    Tiểu Nguyệt không khỏi có chút sững sờ, cảm giác Tuệ Không đại sư nói những thứ này, tựa như trước đây ở trong tiểu thuyết võ hiệp mới có. Không nói những thứ khác, tuyết liên ngàn năm cho dù tìm được, phải tìm cao nhân có nội lực ở nơi nào, cho dù có, người ta cũng phải nguyện ý mới được. Trái lại Hổ Tử cực kỳ thoải mái nói: "Không sao cả, kỳ thật có thể bảo trụ một mạng, là phúc của ta rồi, có khí lực hay không cũng không quan trọng. Ngươi không cần thương tâm, không biết vì cái gì, ngươi thương tâm, ta liền cảm thấy trong lòng rất khổ sở"

    Tiểu Nguyệt cầm tay hắn ôn nhu nói: "Ngươi yên tâm, cho dù khó, ta cũng phải tìm biện pháp bức độc cho ngươi, để ngươi một lần nữa cưỡi ngựa bắn tên". Tiểu Nguyệt quay đầu nói: "Đại sư thỉnh chỉ điểm, người nói Tuyết Liên ngàn năm là ở nơi nào"

    Tuệ Không đại sư trầm thấp tụng a di đà phật lại nói: "Nhắc tới cũng không xa", nói xong nhìn nhìn Chiêu vương. Vân Tử Liệt cười nói: "Không sai, người giang hồ đều biết , Tuyết Liên ngàn năm chính là trấn cung chi bảo của Chiêu vương ta", nói tới đây dừng một phen nói: "Tiểu Nguyệt ngươi muốn cũng không khó, nhưng muốn lấy thì phải cùng ta trao đổi thứ gì có giá trị ngang nhau mới được, không biết ngươi có nguyện ý hay không"

    Tiểu Nguyệt lộ ra một tia cười khổ nói: "Ta không phải người có quyền lực, cũng không có đồ gì quý giá, nào có thứ gì có giá trị sánh ngang Tuyết Liên "

    Vân Tử Liệt nở nụ cười, ánh mắt sáng quắc nhìn Tiểu Nguyệt nói: "Những bảo vật khác đều không hợp mắt bổn vương, ví như nói quyền lực cũng không nhất định hợp mắt ta, nhưng ngươi có thứ ta muốn có"

    Tiểu Nguyệt nói: "Cái gì?"

    Vân Tử Liệt nói: "Ngươi, bổn vương muốn ngươi, muốn ngươi cam tâm tình nguyện làm Chiêu vương phi của ta"

    Tiểu Nguyệt không khỏi hút khí, đột nhiên nhớ đến tin tức đã từng nghe được tại Liên thành, chẳng lẽ đúng là sự thật, nhưng điều này không phải rất không có khả năng sao. Tuy biết hứng thú của y đối với mình không hề bình thường, nhưng Chiêu vương là ai, phong lưu thiên hạ đều biết rõ, Chiêu vương cung của y có thể nói là nơi tập hợp mỹ nhân, khuynh thành mỹ lệ, muốn gì có đó, muốn loại hình mỹ nữ nào mà không có, không phải Tiểu Nguyệt tự coi nhẹ mình, cho dù soi một vạn loại gương, chính mình cũng không xứng với hai chữ mỹ nhân, miễn cưỡng có thể tính thanh tú mà thôi, không dám nói là khí chất mỹ nữ, nói khó nghe chút là tư sắc bình thường.

    Tiểu Nguyệt cảm thấy được, phàm là nam nhân như Vân Tử Liệt , đều có một thói hư tật xấu không có thuốc chữa, càng không thích y, cự tuyệt làm nữ nhân của y, vô luận tư sắc như thế nào, cũng sẽ dẫn tới dục vọng của y. Đây là bản năng thích chinh phục của nam nhân, như đi săn bắn vậy, mà chính mình rất không may, vậy mà sai lầm ngẫu nhiên trở thành con mồi mà y hiện tại cảm thấy hứng thú. Ý nghĩ này, là từ vừa rồi Vân Tử Liệt từng bước ép sát nàng mà tổng kết ra, nhưng là hiện tại xem ra không chỉ có vậy, chẳng lẽ y thật sự muốn cưới một người không có bối cảnh để làm Vương Phi sao, dường như không phù hợp với vòng quy tắc luẩn quẩn của bọn họ.

    Cho dù chính mình cùng Vân Tử Xung có tình thân thanh mai trúc mã bảy năm, vẫn như cũ không thể không khuất phục dưới áp lực của gia tộc , mà Chiêu vương lại muốn kết hôn với mình, một dân nữ nghèo hèn, thật sự không còn gì để nói, nghĩ đến đây, Tiểu Nguyệt nói: "Ta bất kể thứ gì đều không có, cho dù vốn có chú quan hệ cùng Tư Mã tộc, cũng chỉ là một nhân vật không quan trọng, không có tài phú và thế lực của Tư Mã tộc. Cưới ta, thật sự một chút ưu đãi cũng không có, huống hồ ta cũng không phải khuynh thành tuyệt sắc gì, ngươi. . . . . ."

    Tiểu Nguyệt còn chưa nói xong, đã bị tiếng cười của Vân Tử Liệt cắt ngang, cười xong, hết sức kiêu ngạo nhìn Tiểu Nguyệt nói: "Ta Vân Tử Liệt khi nào thì cần dựa vào thế lực của nữ nhân, cho dù lúc trước cưới Tư Mã Minh Tuệ, duyên cớ cũng là vì ngươi, chẳng thế thì ai cần cưới nữ nhân của Tư Mã gia. Ngươi không phải tuyệt sắc, nhưng ta muốn tuyệt sắc thế nào mà chẳng có, ta muốn chưa bao giờ là bề ngoài. Ngươi không cần nói nữa, dù sao vô luận thế nào ngươi nhất định phải là của ta, mặc kệ ngươi có nguyện ý hay không"

    Giọng điệu kiên quyết bá đạo, Hổ Tử ho khan vài tiếng nói: "Ngươi không cần làm khó mình, ngươi nếu là muội muội ta , đừng bởi vì ta mà gả cho người ngươi không thích, như vậy cho dù ta hết bệnh cũng không có ý nghĩa gì. Dùng hạnh phúc của chính muội muội mình đổi lấy mạng nhỏ này, ta khinh"

    Tuy suy yếu, giọng nói của Hổ Tử vẫn toát lên vẻ kiên cường của nam nhi mà không lời nào có thể miêu tả được, Tiểu Nguyệt không khỏi nở nụ cười nói: "Ca ngươi vẫn là bộ dáng này", nói xong chỉa chỉa Vân Tử Liệt tiếp tục: "Ngươi nhìn y đi, nhìn còn đẹp hơn muội muội ngươi, y muốn cưới ta là y chịu thiệt, ta mới được lợi"

    Giọng điệu thực nhẹ nhàng nghịch ngợm, Hổ Tử không khỏi nở nụ cười, Tiểu Nguyệt nhìn Vân Tử Liệt nói: "Được, ta đồng ý gả cho ngươi, nhưng chúng ta cần lập ước pháp tam chương. Ngươi chỉ cần đồng ý điều kiện của ta, thế thì ta lập tức sẽ làm Chiêu vương phi của ngươi. Sao nào ?”

    Con ngươi Vân Tử Liệt chớp lóe đáp:"Nữ nhân ra điều kiện với ta, ngươi là người đầu tiên, nhưng vì ngươi, ta có thể ngoại lệ nghe một lần"

    Tiểu Nguyệt xoay người nhìn thoáng qua, ánh mắt Hồ Tử lo lắng nhìn nàng, trong lòng không khỏi nóng lên, tuy ca không nhớ rõ mình, nhưng vẫn luôn quan tâm như thế, đây có lẽ là huyết thống kì diệu. Thật ra trừ bỏ gả cho Vân Tử Xung, Tiểu Nguyệt cảm thấy gả cho người nào đều không sao cả, dù sao ở thế giới này, vận mệnh của nữ nhân là như vậy, nếu không thể gả cho người mình thích , gả cho người khác thì có gì phân biệt. Gả cho Vân Tử Liệt có lẽ cũng không nhất định là không tốt, ít ra hắn đủ mạnh, phụ thuộc vào hắn, tối thiểu có thể bảo đảm người nhà mình an toàn và thoải mái. Trải qua việc này, Tiểu Nguyệt không thể không sáng tỏ hiện thực .

    Có lẽ nội tâm Tiểu Nguyệt vốn đã có sự lạnh nhạt cùng thực tế của người hiện đại, chẳng qua trước kia vẫn giấu kín mà thôi. Tiểu Nguyệt khẽ cười khổ, đây có lẽ là con đường không thể quay về, gả cho Chiêu vương có lẽ mới có thể chân chính chặt đứt quan hệ của mình cùng Vân Tử Xung, chặt đứt tưởng niệm thường xuyên dâng trào trong lòng và hồi ức bảy năm qua, giải quyết nhanh chóng, một kiếm đoạn tình, mà Chiêu vương hiển nhiên là một kiếm nhanh nhất, còn là một thanh kiếm sắc bén .

    Một trận gió thổi qua, cây ngô đồng ào ạt vang lên, tựa như tiếng thì thầm lao xao, Hổ Tử nhìn Tiểu Nguyệt vài lần nói: "Ta vẫn không đồng ý, nhưng nếu ngươi muốn, ta cũng không thể ngăn cản, trong lòng có một âm thanh nói ta biết, để ta tin tưởng ngươi"

    Tiểu Nguyệt nở nụ cười nói: "Yên tâm đi, từ lúc sáu tuổi , ngươi vẫn nghe theo ta , chỉ có một lần không nghe. . . . . ."

    Câu nói kế tiếp Tiểu Nguyệt cũng không nói gì, Vân Tử Liệt nói: "Ngày mai chúng ta sẽ xuất phát, trước về Tinh Thành Chiêu vương cung, cử hành đại hôn, ta cũng nên đi trở về". Tiểu Nguyệt cúi đầu không nói lời nào, Vân Tử Liệt lại tiếp: " Chuyện của ca ca ngươi, ngươi không cần lo. Chiêu vương cung không chỉ có có Tuyết Liên ngàn năm còn có tuyệt thế cao thủ, đảm bảo hắn sẽ khỏi hẳn"

    Tiểu Nguyệt không khỏi mừng rỡ. Vân Tử Liệt vung tay lên, rất nhanh xuất hiện một nữ tử tuyệt sắc, Tiểu Nguyệt nhìn qua, một chút cũng không tệ, gương mặt rất quen thuộc, Tiểu Nguyệt nhớ rõ, nàng hình như là nữ hậu vệ tùy thân của Chiêu vương kêu Tử Nguyệt. Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm đánh giá nàng, tuy nàng đối với mình cực kỳ cung kính, nhưng trực giác nữ nhân nói cho Tiểu Nguyệt, Tử Nguyệt không hề thích mình, từ trên người nàng có một loại khí tức bài xích mãnh liệt phát ra, giống như động vật nóng lòng bảo vệ lãnh địa của mình, hình như nàng đã thầm yêu vị chủ tử lãnh khốc này.

    Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm bật cười, Vân Tử Liệt này cũng có chút quái dị, có một mỹ nữ thiên tư quốc sắc mỗi ngày sáng tối ở bên cạnh, vậy mà tuyệt không động tâm, chẳng lẽ thẩm mỹ có vấn đề, mới vứt bỏ sơn trân hải vị, chuyển sang thích dạng cháo trắng rau dưa. Vân Tử Liệt đơn giản phân phó vài câu, Tử Nguyệt liền thối lui ra ngoài, chỉ chốc lát lại tiến vào hồi bẩm, đã chuẩn bị tốt, Vân Tử Liệt gật gật đầu, xoay người lại đối Tuệ Không đại sư nói: “Đại sư khuyên, quả nhiên hữu dụng cực kỳ, bổn vương thu hoạch rất nhiều, bổn vương trước cáo từ. Tử Nguyệt đỡ Kỷ tướng quân, chúng ta trở về các"

    Tử Nguyệt tiến lên đỡ Hổ Tử, Tiểu Nguyệt khoát tay nói: "Không cần, để ta"

    Tiểu Nguyệt đưa tay đỡ Hổ Tử, đối Tuệ Không đại sư nói: "Ân cứu mạng của ngài, tiểu nữ không cách hồi báo, ngày khác ta tự tay sao chép một bản Lăng Nghiêm kinh dâng tặng, mặt khác nghe nói đại sư thích y thuật, ta có một bản thảo dược tâm đắc, ngày khác ta tìm người đưa tới, mong đại sư không cần ghét bỏ"

    Tuệ Không đại sư kinh ngạc nhìn Tiểu Nguyệt, biết nàng nói thứ gì đó hẳn rất khó có được, Tư Mã gia nổi tiếng thiên hạ về thảo dược, mà người ngoài không thể nhìn ngó, mà nàng là đệ tử của Tư Mã Chu, có thể thấy nàng muốn ra tay khẳng định rất khó, vì thế cũng không chối từ, dù sao nếu lưu truyền ra, cũng là việc thiện từ bi cứu người.

    Tuệ Không đại sư hai tay hợp thành chữ thập niệm a di đà phật, nghĩ nghĩ, cầm trên tay một chuỗi châu đưa cho Tiểu Nguyệt nói: "Ta nhìn ngươi hôm nay không ổn định, cầm thứ này có lẽ hữu dụng"

    Tiểu Nguyệt không khỏi cả kinh, Tuệ Không đại sư nói cực kỳ hàm súc, Tiểu Nguyệt lại biết phàm là cao tăng đều có chút linh tính, chính mình gần đây quả thật cảm thấy không ổn, có đôi khi giống như linh hồn muốn bay ra khỏi thân thể. Nghĩ đến lai lịch của mình, Tiểu Nguyệt không khỏi âm thầm kinh hãi, chẳng lẽ chính mình cùng thân thể này rốt cục có hiện tượng bài xích, nhưng nhiều năm qua như vậy, vẫn không có tình huống này, một tháng gần đây mới xuất hiện .

    Có lẽ là quan hệ tới Mạn Đà La , chẳng lẽ nó thật sự có thể dẫn hồn, nghĩ nghĩ, Tiểu Nguyệt vẫn là tiếp nhận chuỗi châu. Đó là một chuỗi làm bằng gỗ đàn thêm vào Phật châu, từng khỏa được mài cực kỳ mượt mà, đeo trên cổ tay, có lẽ có tác dụng về tâm lý, cảm giác giống như thật sự thư thái một chút, vì thế mở miệng nói: "Tạ đại sư đã tặng, cáo từ"

    Lúc ra khỏi Dung Nguyệt tự đã là hoàng hôn, đường vào tự đã không còn khách hành hương nào, trước đại điện từng âm thanh lạnh lẽo, chỉ có mấy tiểu hòa thượng còn đang dọn dẹp trong viện, Dung Nguyệt tự có vẻ rất yên tĩnh. Đông! Đông! Đông! Tiếng trống gõ vang, tại Tự Miếu trống trải đặc biệt rung động. Cuối chiều hiu quạnh ở cổ tháp không khỏi nhắc nhở người xuất gia, cũng nói cho Tiểu Nguyệt biết, một ngày sắp đi qua, tiếng chuông sớm mai còn chưa gõ, toàn bộ thế giới vẫn trầm mình vào đêm tối.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 39: Điều kiện
    Đêm ở Tinh trấn thật sự rất đẹp, sao đầy trời không ngừng lóe sáng, tựa như những viên ngọc sáng óng ánh tương khảm trên mảnh vải nhung đen, hoà lẫn cùng sông Tinh Nguyệt dưới ánh trăng. Đứng ở rào chắn bạch ngọc của Hoàn Thải các nhìn ra xa, có thể thấy từng ánh nến đối diện Nghiệp thành, thành phủ ở Nghiệp thành có địa thế khá cao, xa xa nhìn lại, giống như ngang hàng với Hoàn Thải các .

    Tiểu Nguyệt có chút ngẩn ngơ nhìn về phương xa, suy nghĩ giống như bay đến Trà Hương viên ở Nguyệt Thành, đêm hôm đó pháo bông rực rỡ, tuy mỹ lệ nhưng bùng cháy rất nhanh, đến giờ ngay cả một tàn lửa nhỏ cũng không lưu lại. Một cơn gió nhẹ thổi qua, lay động màn lụa bên cạnh tựa như ảo mộng, sau lưng nàng là bóng dáng Vân Tử Liệt lặng lẽ đến gần, Tiểu Nguyệt đứng trước gió, có một nét phong tình thoát tục khác, Vân Tử Liệt không khỏi mỉm cười, nhưng đến cạnh nàng, nàng vẫn không phát hiện mình, thấy không thích hợp .

    Vân Tử Liệt theo ánh mắt nàng nhìn, không khỏi có chút giận dữ, tuy nàng đối với an bài của mình không có bất luận dị nghị, nhưng vẫn khiến Vân Tử Liệt có cảm giác, nàng đối với mình, đối với đại hôn, không chút để ý, chỉ có mình y vui sướng nhiệt tình, rất cách biệt. Cho dù vừa mới ở chung một thời gian rất ngắn, nhưng nàng vẫn nhiều lần thất thần ngẩn người, thậm chí có khi một món ăn cũng có thể để cho nàng lộ ra ánh mắt có một chút mê ly, rất lạ. Vân Tử Liệt căm tức, cuối cùng suy đoán, nàng có phải lại nghĩ tới Vân Tử Xung hay không.

    Tuy nàng ở một chỗ với mình, nhưng Vân Tử Liệt cảm giác rõ ràng, giữa y và Tiểu Nguyệt vẫn còn có Vân Tử Xung chen ngang, bất luận hắn không ở đây. Nhưng Vân Tử Liệt biết chính mình không thể dồn ép nàng chặt chẽ, tựa như Chu Nhược nói, nàng và Vân Tử Xung từ nhỏ cùng nhau lớn lên, loại tình nghĩa này làm sao có khả năng liền quên trong khoảnh khắc.

    Chu Nhược cùng Chu Tấn, đối với việc hắn mang về Kỷ Tiểu Nguyệt cùng Kỷ Thần Tinh cực kỳ giật mình, hơn nữa Chu Nhược nhìn dáng vẻ Tiểu Nguyệt trầm tĩnh, bình chân như vại lại hết sức kỳ quái, nhưng cứ như vậy, Chu Nhược vẫn suốt đêm đi Nghiệp thành. Đương nhiên, Vân Tử Liệt sẽ không cho nàng đi truyền tin cho Vân Tử Xung, dù truyền cũng được, đại hôn của y và Tiểu Nguyệt sớm muộn cũng phải chiêu cáo thiên hạ, để thiên hạ biết, để Nghiêu Quốc biết và để Vân Tử Xung biết, Tiểu Nguyệt hiện giờ thuộc về y, hơn nữa sẽ vĩnh viễn để y ôm vào ngực.

    Cúc Nguyệt các quả thật là một cái tên hay, nhưng người nắm giữ Nguyệt này chỉ có thể là y, Vân Tử Liệt. Không biết qua bao lâu, Tiểu Nguyệt mới trầm thấp thở dài, quay đầu lại, không khỏi cả kinh, Vân Tử Liệt vậy mà đứng ở bên cạnh mình, nhìn mình không biết đã bao lâu. Từ khi đến Hoàn Thải các, trừ bỏ bữa tối ăn cùng y, ăn cơm xong liền không thấy bóng dáng y, điều này làm cho Tiểu Nguyệt vẫn chờ y không biết làm thế nào.

    Hoàn Thải các là một hoa các nổi tiếng thiên hạ, Tiểu Nguyệt thật sự không nghĩ tới, Vân Tử Liệt sẽ lựa chọn một địa phương không trang trọng như thế để đặt chân, nhưng bố trí lại ngoài dự kiến của Tiểu Nguyệt, cực kỳ lịch sự tao nhã. Vân Tử Liệt rất kỳ quái, một người hoàn toàn không đếm xỉa đến ánh mắt của bất kỳ ai trong thiên hạ, làm theo ý mình, dùng từ ngữ hiện đại là một người cực kỳ hậu hiện đại, tính cách như vậy tuy bá đạo lại khiến người khác thưởng thức. Cùng y ở chung thời gian không nhiều, nhưng Tiểu Nguyệt phát hiện, y đã phá vỡ ấn tượng của hai lần trước lưu cho mình, tuy lạnh lùng nhưng y cũng có thể ôn hòa, có lẽ tàn khốc nhưng trong mắt y Tiểu Nguyệt vậy mà có thể thấy được sự chân thành tha thiết, làm Tiểu Nguyệt cực kỳ rung động, ít nhất Tiểu Nguyệt cảm thấy được y cực kỳ thành thực, so với Vân Tử Xung sống chân thật hơn.

    Có lẽ mình thật sự có thể cùng y làm một đôi vợ chồng tương kính như tân, chỉ một buổi tối, Tiểu Nguyệt nhất thời có tin tưởng rất lớn, con ngươi Vân Tử Liệt chớp lóe nói: "Như thế nào, đang đợi ta"

    Tiểu Nguyệt nở nụ cười nói: "Ngươi bề bộn nhiều việc"

    "Không tính bề bộn, hiện giờ mặc dù không chiến sự, nhưng ta còn thói quen mỗi ngày đi quân doanh quan sát"

    Tiểu Nguyệt trong mắt dâng lên một tia kính trọng: "Ngươi cực kỳ xứng với chức Nguyên soái, trách không được quân đội của ngươi nhanh nhẹn dũng mãnh như vậy, cơ hồ bách chiến bách thắng"

    Vân Tử Liệt thâm sâu nhìn chăm chú vào nàng nói: "Lại dễ dàng bại bởi ngươi, không phải sao"

    Tiểu Nguyệt sửng sốt, ánh mắt chớp chớp, nhất thời hiểu được, y nhất định biết rõ thuốc nổ thực tế do mình phát minh, lại nhợt nhạt cười nói: "Ngay cả như vậy, ta nhớ ngươi muốn hòa đàm, cũng không phải vì nguyên nhân này "

    Nói xong thuận tiện ngồi ở giường êm bên cạnh rào chắn, Vân Tử Liệt tiến lên một bước, ngọn đèn đem bóng dáng y kéo thật là dài, khiến cho Tiểu Nguyệt cả người hoà vào bóng của y, thấy không rõ vẻ mặt y, nhưng lại có một loại cảm giác áp bách không hiểu nổi. Tiểu Nguyệt định đứng lên né tránh y, nói thật cho dù không sợ hãi giống trước kia, nhưng đối với việc y dựa vào mình quá gần cũng rất khó chịu, y là người có khí chất mãnh liệt. Nhưng là Tiểu Nguyệt không thể như nguyện, Vân Tử Liệt đột nhiên vươn tay phải, đè lại bả vai Tiểu Nguyệt, khiến cho Tiểu Nguyệt nhúc nhích cũng nhúc nhích không được, mà Vân Tử Liệt cúi người nhanh chóng đến gần Tiểu Nguyệt, ánh mắt trực tiếp chống lại con ngươi của nàng, thật sự chuyên chú nhìn chằm chằm Tiểu Nguyệt.

    Qua một lúc lâu sau, mới cúi đầu nở nụ cười, thanh âm trầm thấp từ tính, như tiếng đàn vĩ cầm đầy cảm xúc, cười khẽ rồi mở miệng nói: "Ngươi thật sự rất thông minh"

    Tiểu Nguyệt nhăn nhíu mi nói: "Ta kỳ thật rất không thông minh, chẳng thế thì ca ca của ta, làm sao có thể có kết cục như vậy"

    Vân Tử Liệt nói: "Kia không phải ngươi sai, là Vân Tử Xung sơ suất". Khi nhắc tới Vân Tử Xung, Vân Tử Liệt chú ý tới ánh mắt Tiểu Nguyệt chợt nhảy dựng, tuy ngắn ngủn trong chớp mắt, nhưng Vân Tử Liệt vẫn bắt được, trong mắt không khỏi nảy lên một tia lạnh lẽo bá đạo, nghiêng người ngồi bên người Tiểu Nguyệt nói: "Sao nào, bây giờ vẫn còn nhớ Vân Tử Xung?"

    Trong thanh âm kia rõ ràng chứa sự ghen tuông cùng bất mãn, Tiểu Nguyệt không khỏi nở nụ cười nói: "Nhớ hắn thì thế nào, không thể sao"

    "Đương nhiên không thể, trong lòng ngươi từ hôm nay trở đi, chỉ có thể có ta "

    Tiểu Nguyệt liếc mắt nhìn y một cái thản nhiên nói: "Ngươi đây là yêu cầu ta sao"

    Giọng nói Tiểu Nguyệt rất nhẹ, Vân Tử Liệt cúi đầu thở dài thỏa hiệp: "Ta có thể cho ngươi chút thời gian, nhưng ta hi vọng thời điểm chúng ta đại hôn, ngươi có thể hoàn hoàn toàn toàn thuộc về ta"

    Tiểu Nguyệt trầm mặc nửa ngày, ngẩng đầu sáng quắc nhìn y nói: " Ngươi có thể làm được sao?"

    Vân Tử Liệt sửng sốt nói: "Cái gì?"

    Tiểu Nguyệt cười như không cười nói: "Ngươi đưa ra yêu cầu, đồng dạng, ta nếu cũng yêu cầu thế với ngươi, ngươi có thể làm được sao?"

    Vân Tử Liệt sắc mặt trầm xuống, không tin lại hỏi một lần: "Ngươi nói cái gì"

    Tiểu Nguyệt trong mắt hiện lên một tia sắc bén cùng bướng bỉnh, giờ khắc này, Tiểu Nguyệt thật sự rất muốn biết, y sẽ thế nào trả lời, có phải tất cả nam nhân đều giống Vân Tử Xung hay không, đều là cá mè một lứa, vì thế Tiểu Nguyệt rõ ràng lặp lại: " Giống như ngươi yêu cầu ta , sau đại hôn ngươi cũng chỉ có một mình ta vô luận thể xác và tinh thần"

    Nghe rõ Tiểu Nguyệt nói, Vân Tử Liệt ngược lại không tức giận, mà là khó lường nhìn Tiểu Nguyệt thật lâu mới nói: "Ta chưa bao giờ nói dối, vấn đề này ta hiện giờ chỉ có thể trả lời ngươi, ta không biết. Thế nhưng trước mắt ta có thể làm được, về sau thì không biết, tuy ta thích ngươi, thậm chí là thích không hợp với lẽ thường, nhưng ta vẫn không thể giữ nó vĩnh viễn như thế. Dù sao vật đổi sao dời, ngươi xem những ngôi sao trên bầu trời đều không ngừng biến hóa huống chi là lòng người, làm sao có thể giữ được vĩnh viễn"

    Tiểu Nguyệt nở nụ cười nói: "Một khi đã như vậy, ngươi không biết yêu cầu một nữ nhân như vậy cũng rất không đạo lý ư. Có biết ta vì sao đồng ý gả cho ngươi không ?"

    Vân Tử Liệt nhìn nàng không nói, biết điều nàng sắp nói, nhất định bản thân không muốn nghe, nhưng vẫn nghiêm túc nghe.

    "Bởi vì ta biết ngươi là người như vậy, sức nặng của nữ nhân trong lòng ngươi rất thấp, cho dù thích cũng chỉ là có cũng được mà không có cũng không sao, đương nhiên còn có nguyên nhân ca ca ta. Thế nhưng quan trọng là, ta không thích ngươi, hẳn là về sau cũng sẽ không thích ngươi, bởi vì biết ngươi là người như vậy, cho nên ta tuyệt đối sẽ không thích ngươi, mà cái gọi “thích ta” của ngươi, cũng chỉ là dục vọng chinh phục tạo nên mà thôi. Một khi đã như vậy, ngươi và ta không ngại ngồi xuống cùng nói chuyện sau này. Yên tâm, ta cũng sẽ không thích người khác, bởi vì ta hiện tại không tin bất luận kẻ nào, trừ bỏ người nhà của ta"

    Vân Tử Liệt cảm giác một trận thất bại và lửa giận trào dâng trong lòng, nhìn nàng bình tĩnh mà phân tích rõ ràng cảm tình của mình và nàng, bất giác có một loại kích động muốn bóp chết nàng. Giờ khắc này, Vân Tử Liệt cảm thấy mình không ghen tị với Vân Tử Xung nữa, Kỷ Tiểu Nguyệt này không phải là tiên nữ không vướng khói lửa nhân gian, rõ ràng là một ma nữ máu lạnh. Bản thân nàng nói, nàng rất thực tế và lý trí, làm sao sẽ thích người khác chứ, chỉ sợ cho dù đối với Vân Tử Xung, cũng chỉ là thói quen mà ra, nhưng Kỷ Tiểu Nguyệt trong veo mà lạnh lùng vô tình như vậy, lại dường như càng hấp dẫn mình không ngừng hãm sâu.

    Vân Tử Liệt rất rõ ràng chính mình đang dần trầm luân, tuy chỉ tiếp xúc cùng nàng thời gian ngắn, nhưng loại sức quyến rũ rõ ràng của nữ nhân này chỉ sợ khiến cho nam nhân muốn ngừng mà không được, Vân Tử Liệt dám khẳng định, tâm tình chợt tốt, cười cười nói: "Ngươi nói một chút điều kiện của ngươi là gì?"

    Tiểu Nguyệt nghĩ nghĩ nói: "Thứ nhất, hi vọng sau khi chúng ta đại hôn, đợi cho ta mười tám tuổi mới viên phòng"

    Vân Tử Liệt khóe miệng cười tà hỏi: "Ngươi có biết ta rất háo sắc không, thiên hạ đều biết, chẳng lẽ ngươi để cho ta làm hòa thượng trong bốn năm ?"

    Tiểu Nguyệt đáp: "Ta cho rằng, thiếu nữ mười tám tuổi mới có thể triệt để trưởng thành, chuyện phòng the quá sớm sẽ gây thương tổn cho thân thể. Nếu ngươi cần, ta nhớ Chiêu vương cung có rất nhiều mỹ nhân, họ sẽ nguyện ý cúi người thỏa mãn cho ngươi"

    Vân Tử Liệt không khỏi sửng sốt, ánh mắt trở nên sâu đáng sợ, Kỷ Tiểu Nguyệt trước mắt thật sự vượt ngoài dự kiến của y, một nha đầu mới mười bốn tuổi có thể cùng mình chậm rãi nói chuyện phòng the, hơn nữa còn khiến người ta không cảm thấy chút bẩn thỉu nào, nhưng Vân Tử Liệt lại thấy rất không thoải mái.

    "Thứ hai, ngươi phải phụ trách chữa khỏi vết thương của ca ca ta. Thứ ba ngươi hãy đem phụ mẫu ta an trí tốt, nuôi dưỡng về già. Thứ tư, nếu bốn năm sau ngươi vẫn cảm thấy thích ta, như thế chúng ta có thể làm một đôi phu thê đúng nghĩa, nhưng ngươi đã chạm vào ta thì tuyệt đối không thể đi đụng chạm nữ nhân khác. Nếu ngươi vẫn còn người khác, vậy thực xin lỗi, ta không phụng bồi, ta bị bệnh sạch sẽ, dùng chung nam nhân với người khác ta không hứng thú. Nếu ngươi làm được bốn điều này, ta lập tức làm Chiêu vương phi của ngươi, có thể đại hôn ngay. Đồng thời để báo đáp, ta có thể giúp ngươi ngươi mang lại lợi ích cho nước cho dân, đưa ra lời khuyên cho ngươi, đương nhiên việc này còn phải để ta xem qua cụ thể tình huống ở Tinh Thành thì nói sau”

    Kỷ Tiểu Nguyệt từng câu đầy khí thế, cùng sự tự tin tuyệt đối, khiến cả người nàng nhất thời toả ra một loại ánh sáng cực kỳ sáng ngời, Vân Tử Liệt cũng chợt hiểu rõ, Kỷ Tiểu Nguyệt thật sự không hổ là đệ nhất kỳ nữ Nghiêu Quốc. Thật sự không phải chỉ là một cô gái bình thường, che giấu dưới thân hình đạm bạc của nàng là một tài hoa kinh người, mấy bài thơ từ chỉ là làm lúc vui vẻ mà thôi. Vân Tử Liệt dùng ánh mắt hoàn toàn mới đánh giá nàng, giờ khắc này, nàng thật sự đẹp đến kinh tâm động phách .

    Thế nhưng đến mười tám tuổi, đôi mắt Vân Tử Liệt nhìn mặt nàng, con ngươi sáng trong, cái mũi vểnh cao, đôi môi hồng nhuận tựa như đóa hoa, xuống dưới là chiếc cổ trắng nõn thon dài , lại xuống phía dưới nữa… quả thật cực kỳ ngây ngô. Kỷ Tiểu Nguyệt hiện tại vẫn chưa thể xem là nữ nhân, tuy cũng eo nhỏ nhắn , dáng người yểu điệu, nhưng vẫn còn nhỏ con, Vân Tử Liệt đoán có lẽ kinh nguyệt của nàng còn chưa có. Bốn năm, tựa như hơi dài, thế nhưng thật sự đáng mong chờ.

    Y hiện tại có thể hiểu rõ cảm giác của Vân Tử Xung, một tay che chở , nhìn nàng từ non nớt trở nên thành thục, tất nhiên cực kỳ khiến người phải kinh ngạc và vui vẻ. Y đắn đo rồi cười nói: "Những điều kiện này chỉ đặt với ta thôi ư, ngươi đã từng yêu cầu như thế đối với Vân Tử Xung chưa?"

    Tiểu Nguyệt sửng sốt, thật sự không nghĩ tới y sẽ nhắc tới Vân Tử Xung, không trả lời ngay Vân Tử Liệt, mà xoay người đối mặt sông Tinh Nguyệt. Bóng đêm thăm thẳm, đối diện trừ bỏ một hai ngọn đèn, tất cả dường như đều phủ một màn đen, sao trời có chút mông lung, rọi qua nước chảy như một mảnh sương mù, loáng thoáng thấy không rõ lắm, chỉ có thể nghe thấy tiếng nước chảy ào ào. Tiểu Nguyệt không khỏi suy nghĩ. Đúng vậy, nếu nàng thật sự nói trực tiếp cho Tử Xung, hắn sẽ như thế nào, có thể sẽ vì mình mà phản kháng hay không, có lẽ có khả năng, nhưng Tiểu Nguyệt biết, chính mình thật sự không có dũng khí đối diện để nói trực tiếp, trong chuyện tình cảm, nàng thật sự cực kỳ yếu đuối.

    Cúi đầu thở dài, không ngại một bàn tay duỗi lại, đỡ lấy hai gò má của nàng nhẹ nhàng nâng lên, trực tiếp nhìn thẳng ánh mắt Vân Tử Liệt, con ngươi của y sâu thâm không thấy đáy, nhưng đáy mắt lại tựa như có ánh lửa, cứ như vậy nhìn chăm chú vào Tiểu Nguyệt, nửa ngày mới cúi đầu nói: "Điều kiện của ngươi ta toàn bộ đáp ứng, nhưng ta hi vọng, về sau trong lòng ngươi, trong mắt ngươi chỉ có ta, nếu không ta có thể sẽ không khống chế nổi chính mình muốn trừng phạt ngươi "

    Dứt lời liền cúi đầu, môi gần kề trên môi Tiểu Nguyệt, trằn trọc mút, cho dù Tiểu Nguyệt nghĩ muốn né tránh cũng không được, y nắm cằm mình, khiến miệng mình không thể không mở ra mặc y nhấm nháp. Mãi đến khi Tiểu Nguyệt cho rằng không khí trong phổi mình đều bị y hút hết, Vân Tử Liệt mới buông ra, bờ môi ẩm nóng lướt qua mặt Tiểu Nguyệt, vờn bên tai nàng thì thầm:

    "Ngươi phải nhớ kỹ, từ giờ trở đi ngươi là Chiêu vương phi của ta".

    *Hậu hiện đại: tóm lại là đi ngược với cái chung và tổng thể, nhấn mạnh sự đặc biệt và cái tôi

    **Cúc Nguyệt: chữ “cúc” ở đây là nắm giữ, cũng giải thích tên truyện là Cúc Nguyệt Ký = Hành trình nắm giữ Nguyệt:S
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này