1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoa si hoàng hậu - Tác giả: Hồng Chu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 1/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 241: Tham luyến nữ sắc

    Ngọc Sanh Hàn nghe tối nay cô cứ lẩm nhẩm mãi ba chữ “Trà Đoàn tụ” kia, trà đoàn tụ, với hai người bọn họ, không phải ý là hết giận hòa hợp sao? Trừ ý này ra, thì chính là…

    “Mẫu thân pha, trà đoàn tụ….”

    Hương Diệp thấp giọng thì thầm, ánh mắt lúc nào cũng thanh mạc kia, lại giống như muốn khóc, vành mắt điểm một tầng hơi nước mông lung, nắm đấm trên tay Ngọc Sanh Hàn siết chặt, trong lòng có cảm giác rất xấu.

    “Em uống trà đoàn tụ của mẫu thân mà lớn lên…” Hương Diệp hạ giọng nói, ánh mắt như phủ sương mù, “Em có thể ở bên anh một năm, hai năm, ba năm, nhưng mà cả đời, đối với em mà nói…”

    “Đừng nói nữa!” Ngọc Sanh Hàn gầm nhẹ một tiếng, không muốn nghe câu nói cuối cùng kia của cô, nếu không thể bên nhau cả đời, cần ba năm để làm gì? Rồi để ba năm sau, lại mất đi ư?

    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh nhìn chằm chằm Hương Diệp, nhìn một lúc lâu, nắm đấm trên tay siết chặt, buông lỏng, lại siết chặt, cuối cùng xoay người, đi thăng ra ngoài, Hương Diệp trông Ngọc Sanh Hàn rời đi, nhìn cảnh cửa kia khép lại, bấy giờ cả người mới mềm nhũn, chống vào bàn, từ từ ngồi xuống, một tay chậm rãi đặt lên ngực, sao cảm thấy, nơi đây mệt mỏi quá.

    Một câu nói, như đã rút hết cả hồn phách của cô.

    Sững sờ ngồi bên cạnh bàn mà ngẩn người, đầu óc như bị đè chặt đau đớn, hơi thở thuộc về hắn như còn đọng lại trên cánh môi, nghĩ tới cảm giác ấm áp khi Ngọc Sanh Hàn ôm lấy cô, thực sự rất dễ khiến cho người ta lưu luyến.

    Thân thể có chút vô lực nằm úp sấp trên bàn, ánh mắt vẫn rời rạc như cũ, lại nghe thấy ngoài cửa truyền đến một tràng tiếng gõ cửa, giọng nói có chút buồn bã của Ân Ngôn vang lên, “Hương Diệp, mình bị vị kia của cậu đuổi ra ngoài rồi, cậu thu lưu mình đi.”

    Hương Diệp mấp máy môi, đột nhiên phát hiện ra, cô vậy mà lại không phát ra nổi một thanh âm, cổ họng cảm giác như bị chặn lại, không bắt nổi một sợi thanh tuyến, khiến cho cô không nhịn được mà run rẩy, cảm giác này, giống hệt như khi đó.

    …Một ngày tối đen mịt mù, một thân một mình, co rúm dưới một gốc cây.

    Cạch một tiếng, cửa bị mở ra, ánh mắt nhìn cô đăm đăm, hồi ức của Hương Diệp đột nhiên bị cắt đứt, cổ họng động đậy, dường như, đã tìm lại được tiếng nói.

    Một chớp mắt mất tiếng khi nãy, dường như chẳng qua chỉ là ảo giác.

    Nhìn Ân Ngôn, thuận miệng nhàn nhạt hỏi một câu, “Không phải cậu muốn ở chung một phòng với anh ấy sao?” Lời ra khỏi miệng, ngay cả Hương Diệp cũng thấy hơi ngoài ý muốn, giọng nói của cô, vậy mà lại có chút chua chát.

    Ghen ư?
    “Mình bị oan mà, mình chỉ mượn anh ta để diễn kịch thôi mà… Nếu cậu mất hứng thật, mình trả lại cho cậu?” Ân Ngôn có chút tội nghiệp nhìn cô, Hương Diệp cũng không muốn nghĩ tiếp nữa, dù sao, tối nay cũng uống hơi nhiều rượu, thực sự có chút mệt mỏi.

    Cùng Ân Ngôn chui vào chăn ngủ, Ân Ngôn đột nhiên vươn tay ôm lấy cô, thân thể Hương Diệp không nhịn được hơi cứng đờ. Ân Ngôn cũng không phát hiện ra, chỉ ôm cô, lẩm bẩm, “Hương Diệp ngoan, cậu phải hạnh phúc cho mình xem nhé.”

    Hương Diệp nghe Ân Ngôn thầm thì, khóe miệng khẽ mỉm cười, thầm nghĩ, rõ ràng là cậu phải là người hạnh phúc cho mình xem mới đúng.

    Mới vừa nhắm mắt, lại nghe thấy ngoài cửa đột nhiên truyền đến một trận tiếng bước chân, cạch một tiếng, cửa bị đẩy ra, Hương Diệp vừa mở mắt, đã thấy Ngọc Sanh Hàn sải bước tiến về phía giường, không nói hai lời, vươn tay kéo Ân Ngôn từ trong chăn ra, Ân Ngôn còn chưa kịp phản ứng lại, đã bị hắn xách lên lôi ra cửa.

    Đúng vào lúc Hương Diệp cho là Ngọc Sanh Hàn muốn kéo Ân Ngôn về ngủ cùng, lại thấy Ngọc Sanh Hàn quăng cô nàng như quăng một con mèo con ra ngoài cửa, sau đó xầm một tiếng, đóng cửa lại.

    Ngoài cửa lập tức truyền đến tiếng mắng tức tối của Ân Ngôn, “A a!!! Cái đồ quái dị vô nhân tính nhà anh!!! Để tôi vào ~~~”
    “Tôi khinh bỉ anh!!! Siêu cấp khinh bỉ anh!! Cái đồ tham luyến nữ sắc!”

    Đối với sự chỉ trích của Ân Ngôn ngoài cửa, Ngọc Sanh Hàn chỉ mắt điếc tai ngơ, vén rèm đi thẳng vào nội thất, Hương Diệp ngồi trên giường, túm chăn, kinh ngạc nhìn Ngọc Sanh Hàn, đã thấy hắn đang cởi áo tháo thắt lưng, xụ mặt không nói một lời, khiến cho Hương Diệp có hơi hoảng, tay không kìm được mà túm chặt chăn bông, rồi lại thấy Ngọc Sanh Hàn cởi áo ném qua một bên, bò thẳng lên giường, Hương Diệp mới nép vào bên trong, Ngọc Sanh Hàn đã vươn tay bắt được kéo lấy cô ôm đầy cõi lòng.

    “Anh…”

    “Anh làm sao…” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày hỏi cô, bị hỏi ngược lại như vậy, cô lại chẳng nghĩ ra câu gì để phản bác hắn, Ngọc Sanh Hàn thấy cô im lặng, hừ một tiếng, ôm cô nằm xuống ngủ.

    Một trận trầm mặc, hai người đều không nói câu gì, Hương Diệp đột nhiên hỏi, “Anh không cảm thấy lạnh sao?”
    …“Mỗi ngày buổi tối đều ôm một thân thể lạnh như băng, không cảm thấy lạnh sao?” Năm ấy, Hương Diệp trúng độc Nhật Dạ Hiểu, hễ cứ đến đêm là không còn chút hơi thở, thân thể cương lạnh, Ngọc Sanh Hàn lại đêm nào cũng ôm cô ngủ…

    Cánh tay ôm cô siết chặt, Ngọc Sanh Hàn chỉ nói, “Ôm chặt một chút, sẽ không lạnh.”

    Hương Diệp lẳng lặng vùi trong ngực hắn, không nói gì thêm nữa, một lúc lâu, lại nghe thấy giọng hắn thật trầm truyền đến từ trên đỉnh đầu, “Sau này, anh sẽ không ép em, không làm Hoàng hậu thì không làm… Cứ ở bên cạnh anh là được rồi. Hôm nào, anh sẽ bảo Tần Khê làm máy định vị, chuyên môn dùng để dò em, sau này dù em có chạy đi đâu, anh cũng sẽ tìm được em.” ( LM: dù đã bỏ thói quen nói leo, nhưng vẫn xin nhảy vào một phát, anh Hàn, anh quá Men!!! ai nớp du!!!)

    Hương Diệp nghe vậy, trái tim run lên, hồi lâu, mới đáp một tiếng, “Ừm.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe tiếng “Ừm” như lấy lệ kia của cô, trong lòng hơi bất mãn, mất công vừa rồi hắn còn ngồi trong phòng đấu tranh tư tưởng mãnh liệt, nghĩ xem có phải mình đã ép cô ấy quá rồi không, nghĩ đến chuyện dù sao từ nhỏ cô ấy đã nhìn mẫu thân mình khổ sở chờ đợi tình yêu quay lại mà lớn lên, lòng thương tiếc đối với cô lại dâng lên.

    Khúc mắc của cô, hắn đã cởi bỏ từng thứ một, duy chỉ có nút thắt này hắn không có cách nào giải nổi.

    Lẳng lặng ôm cô ấy, lẳng lặng ngủ, như vậy cũng rất tốt.

    Hình như ngủ chưa được bao lâu, lại nghe thấy sương phòng phía đối diện, tiếng kêu như giết heo của Ân Ngôn đột nhiên truyền đến, Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp đã ngủ say, có chút bất đắc dĩ cẩn thận đặt đầu Hương Diệp xuống, thay cô phủ kín chăn, bấy giờ mới bước ra khỏi phòng, lại thấy trong phòng Ân Ngôn, một bóng người màu đen nhanh chóng lướt qua, mới đó đã không thấy bóng dáng, Ngọc Sanh Hàn nhìn bóng dáng biến mất trong đêm tối kia, khóe miệng cong lên một nụ cười nhẹ.

    Bước vào trong nhà, Ân Ngôn đại khái là bị giật mình, vừa nhìn thấy Ngọc Sanh Hàn đã kêu lên, “Đều tại anh, để tôi ngủ một mình! Anh lớn từng nào rồi, còn tranh giường với cả tôi, cho tôi ngủ một lần thì chết chắc!”

    Ngọc Sanh Hàn vẫn nhìn Ân Ngôn, chờ cô nàng mắng xong, liền hỏi, “Không muốn ngủ một mình?”
    “Phải phải.” Ân Ngôn ra sức gật đầu, Ngọc Sanh Hàn nhếch miệng, “Vậy cũng được.”

    Ân Ngôn nghe hắn đồng ý, nhất thời vui vẻ ra mặt, trong lòng nhủ Ngọc lão Đại vẫn rất có lương tâm trả Hương Diệp lại cho cô, vui vẻ theo hắn ra khỏi phòng, Ân Ngôn đang muốn đẩy cửa phòng Hương Diệp ra thì đột nhiên, cổ áo lại bị Ngọc Sanh Hàn xách lên, Ân Ngôn sửng sốt, chẳng ngờ tới, Ngọc Sanh Hàn xách cổ áo cô xong lại kéo cô về phía cửa phòng Tần Khê ở khá xa.

    Rầm một tiếng, đá văng cửa, Tần Khê bên trong nhất thời bắn lên, “Đứa nào? Đứa nào?! Có Boss tập kích à?!”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 242: Hoàng tử, chữa bệnh nào

    Tiếp theo là tiếng gối đầu đập vào đầu, cùng với đó là tiếng rống giận của Hương Nại Nhi, “Tần Khê chết dẫm! Anh mộng du thì biến qua chỗ khác mà du! Em vừa mới ngủ được!”

    Người bị đánh thức dậy giữa chừng thường rất kinh khủng, Ân Ngôn đang sợ hãi áp suất thấp bên trong, Ngọc Sanh Hàn đã rất không chịu trách nhiệm mà đẩy cô vào, chỉ nói, “Có người sợ ma.”

    Ân Ngôn lảo đảo mấy bước, lao vào nội thất, chỉ thấy Hương Nại Nhi ngồi ở đầu giường, Tần Khê áo xống không chỉnh đứng bên cạnh giường nhỏ, trên giường có một cái chăn bông, xem ra đãi ngộ chỉ khá hơn so với ngả ra đất một chút.

    “Hi~” Ân Ngôn miễn cưỡng cười trừ, vẫy vẫy tay với hai người.

    “Hi cái đầu cô ấy!” Hai người cùng quặc lại cô nàng, Ân Ngôn bị Ngọc Sanh Hàn ném vào đây, trái tim cứ gọi là lạnh như ngói, mặc kệ Hương Nại Nhi vẫn còn áp suất thấp, mặt như đưa đám chui lên giường, “Hu hu~ Hương Nại Nhi~ có mà đó~ cậu thu nhận mình đi mà~”

    Nói xong, mặc kệ Hương Nại Nhi có phản đối hay không, trực tiếp đụng ngã cô nàng, Hương Nại Nhi giãy dụa, hai người xoay tới xoay lui trong ổ chăn, Tần Khê đứng một bên nhìn cái giường rất kịch liệt kia, một hồi lâu mới thấp giọng nói, “Dù gì hai người cũng nên để ý đến một phái nam như tôi vẫn còn đứng sờ sờ ở đây chứ…”

    Tần Khê bị bơ thẳng rồi, cho nên Tần Khê đi ngủ đây.



    Hôm sau, Hương Diệp thức dậy, vẫn gối lên cánh tay Ngọc Sanh Hàn mà tỉnh lại, mới vừa cử động, Ngọc Sanh Hàn đã tỉnh, dùng ánh mắt tỉnh táo nhìn Hương Diệp một hồi lâu, đột nhiên cúi đầu, hôn lên trán Hương Diệp, nói một câu “Chào buổi sáng.”

    Hương Diệp nhất thời đỏ mặt, một tay che chỗ vừa bị hôn trên trán, vừa lùi khỏ cái ôm của Ngọc Sanh Hàn, giống như bất mãn nói, “Đừng có như vậy.”

    Ngọc Sanh Hàn thấy dáng vẻ đỏ mặt của cô chỉ cười, rút tay lại, liếc mắt nhìn Hương Diệp, đột nhiên kêu a một tiếng, Hương Diệp vội nhìn qua, chỉ thấy Ngọc Sanh Hàn duỗi duỗi cánh tay đau nhức, nghĩ đến đêm qua cô gối lên tay hắn cả đêm, trong lòng chợt có chút áy náy, liền ngồi xuống vẫy vẫy tay với hắn, Ngọc Sanh Hàn lập tức ghé qua, Hương Diệp liền kéo cánh tay hắn lại, nhẹ nhàng xoa bóp giúp hắn.

    Cúi đầu nên không thấy nụ cười đạt được âm mưu kia nơi đáy mắt Ngọc Sanh Hàn.

    “Hương Diệp, chải đầu hộ anh đi.” Ngọc Sanh Hàn lại bắt đầu được voi đòi tiên, Hương Diệp liếc hắn một cái, gật đầu.

    Dù đã một năm rồi không chải đầu giúp hắn, động tác trên tay vẫn không trở nên xa lạ.

    Một cây lược, nhẹ nhàng chải qua, ngước mắt, nhìn hai người trong gương, chưa bao giờ cô nhớ đến những thứ ở hiện đại như lúc này.

    Nếu giờ phút này, có thể chụp chung với hắn một tấm ảnh thì tốt quá.

    Ngoài cửa, đột nhiên truyền đến một tiếng than nhẹ, Hương Diệp nghe vậy quay đầu nhìn lại, lại thấy Ân Ngôn dựa bên cửa, ngẩn ngơ nhìn hai người, có chút buồn bã than thở, “Hay quá nhỉ ~ sáng sớm, chải đầu cơ đấy ~ trước mình cũng nói với Tam gia, mỗi ngày đều chải đầu hộ anh ấy ~ aiz ~ hay thật đấy ~”

    Hương Diệp nghe nhịp điệu buồn bã này của cô nàng, chải tóc gọn gàng cho Ngọc Sanh Hàn xong, đặt lượt xuống bước đến trước mặt Ân Ngôn, vươn tay, ôm lấy hai má Ân Ngôn, “Mới sáng sớm, than thở cái gì hả.”

    Ân Ngôn bị giữ lấy hai má, mặt nhăn lại, đầu dựa vào vai Hương Diệp kêu rên, “Hu hu~ Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ? Mình lại phải quay lại Tây Ngọc nghỉ ngơi dưỡng sức nữa sao?”

    “Tùy cậu thôi.” Hương Diệp nhàn nhạt đáp lại, liếc mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn, lại bổ sung, “Hàn cũng đâu phải không nuôi nổi cậu.”

    “Hương Diệp! Cậu kháy mình!”

    “Nào có.” Hương Diệp phủ nhận.

    “Rõ ràng có, cậu vừa mới kháy mình xong!”

    “Đói rồi, đi ăn sáng thôi.” Hương Diệp đổi đề tài ngay lập tức, Ân Ngôn vẫn lẽo đẽo theo sau vặn vẹo, thẳng đến tận phòng ăn. Tần Khê và Hương Nại Nhi đã ngồi bên trong, hai người quay đầu, thấy Ân Ngôn, sắc mặt cũng chẳng tốt lành gì, hừ một tiếng, lại quay đầu qua chỗ khác.

    Xem ra ngủ không được ngon giấc lắm ~

    Ân Ngôn cười trừ một tiếng, “Ha ha… Hương Nại Nhi, sao hôm nay mình lại thấy cậu xinh một cách bất thường thế nhỉ ~ oh! Tần Khê, hôm nay đẹp giai ra nhiều đấy ~”

    “Hừ!”

    “Hừ! Mắt để trên trán, bổn thiếu gia ngày nào mà chả đẹp giai như vậy.”

    Đối với chuyện đêm qua ba người này đã ầm ĩ cái gì, Hương Diệp chẳng có lòng dạ mà để ý tới, mấy người ngồi xuống, Hương Diệp đột nhiên mở miệng nói với Ngọc Sanh Hàn, “Em muốn anh đi cùng em gặp một người.”

    Tần Khê và Hương Nại Nhi gần như là phản xạ có điều kiện, “Gặp phụ huynh à?”

    Hương Diệp liếc hai người một cái, Ân Ngôn cầm đũa gõ thẳng vào đầu Tần Khê, “Đần thế, chính anh là phụ huynh mà còn hỏi ra câu thiếu dinh dưỡng thế à!”

    Tần Khê suy nghĩ một chút, cũng gật đầu, nhìn qua Hương Diệp hỏi, “Tiểu Hương Hương em định đưa cậu ta đi gặp ai? Sao lại không mang anh đi cùng chứ~”

    “Anh biết y thuật không?” Hương Diệp nhíu mày, lại quay sang Ân Ngôn, “Người này chắc cậu cũng muốn gặp đấy, Lục hoàng tử điện hạ.”

    Ân Ngôn nghe thấy cái tên này, nhất thời bắn người dậy, hô lên, “Quân Nhược?! Mình cũng muốn đi!!”

    Kết quả là, Tần Khê và Hương Nại Nhi bị ghẻ lạnh bắt đứng ngoài, ba người đến Tây điện tìm người.

    Nói đến vị Lục hoàng tử này, thực ra chính là em trai thứ sáu của Lăng Duẫn Hàm, khi Hương Diệp còn ở trong cung, trừ Ân Ngôn ra, thì chỉ có quan hệ tốt với Quân Nhược.

    Ba người đến Tây điện, thấy Quân Nhược, Ngọc Sanh Hàn có hơi kinh ngạc, cậu trai kia chừng mười lăm tuổi, vẻ ngoài như phấn khắc ngọc mài, tựa như lưu ly tinh xảo, màu da cậu ta trắng nõn, mày liễu thanh đạm, một đôi mắt đen láy long lanh, tiếc ở chỗ, cặp mắt kia không nhìn thấy gì.

    Ngọc Sanh Hàn đã biết Hương Diệp dẫn hắn tới đây gặp cậu ta vì chuyện gì.

    Vị Lục hoàng tử này là người em trai khác mẹ mà Lăng Duẫn Hàm cưng chiều nhất, có điều bảy tuổi đã ốm một trận, sau đó mắt bị mù, ngự y trong cung đều thúc thủ vô sách, cặp mắt này cứ để vậy đến giờ.

    Sau khi ngồi xuống, Ngọc Sanh Hàn bắt mạch cho Quân Nhược, lại xem xét cặp mắt của cậu ta một chút, tật này tuy đã để lâu, những cũng không phải không có cách chữa, nếu chỉ chút tật về mắt này mà cũng không chữa được, Danh Dược Tử chắc sẽ phủ nhận quan hệ thầy trò với hắn mất.

    Nghe mắt của Quân Nhược vẫn trị được, Ân Ngôn lập tức hưng phấn quên hết tất cả, lần này, chuyện cô nàng là Tân Hoàng phi đã chẳng lừa ai được nữa.

    Hai nha hoàn của Ân Ngôn, Bằng Nhi và Trư Trư nghe nói cô vậy mà lại giả bộ mất trí nhớ không chịu nhận là biết Lăng Duẫn Hàm bèn dạy dỗ cô nàng xa xả, nói cái gì mà vô lương tâm, làm tổn thương trái tim người ta, kỳ thật, khí thế của hai nha hoàn, sao mà giống chủ nhân quá.

    Hương Diệp nghe vậy, cũng dạy dỗ theo, nói Ân Ngôn không đủ thẳng thắn, cũng không nghĩ xem mình mới là người không thẳng thắn nhất, bị Ân Ngôn bật lại, khí thế của Hương Diệp liền trở nên ủ rũ, bị ánh mắt kia của Ngọc Sanh Hàn nhìn chằm chằm, không biết làm sao, một câu nói đã vọt ra khỏi miệng nhanh hơn cả phản ứng của cô, “Trị khỏi được bệnh của Quân Nhược thì em sẽ tin anh.”

    Nghe thấy câu này của Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn đứng dậy, khóe miệng nhếch lên, lộ ra vẻ khí phách bức người, “Em nói đấy.” Nói xong kéo Quân Nhược đi vào trong nhà, “Hoàng tử, chữa bệnh nào.”

    Hiếm khi gấp gáp như vậy.

    Ngọc Sanh Hàn cực kỳ gấp gáp.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 243: Đều là người xấu
    Lúc Hương Diệp muốn đổi ý thì đã muộn rồi.

    Sau đó, Bằng Nhi và Trư Trư giảng cho Ân Ngôn nghe một tràng vô cùng đau đớn, kể xem nửa năm qua Lăng Duẫn Hàm đã trải qua đau đớn đến quặn lòng như thế nào, Ân Ngôn lập tức thấy chua xót trong lòng, chạy đi tìm Lăng Duẫn Hàm thẳng thắn tất cả, sau đó bị Lăng Duẫn Hàm đánh cho một trận, lại dứt khoát quyết định ở lại, muốn Lăng Duẫn Hàm tha thứ cho việc đi mà không từ của cô.

    Hương Diệp còn nhớ, Ân Ngôn bị Lăng Duẫn Hàm kéo lên trên đùi đánh đòn, đánh tới khi cô nàng kêu cha gọi mẹ xin tha, nhưng mà dù cô ấy nằm trên giường, mắt vẫn cười sung sướng, “Hương Diệp, cậu chờ nhé, mình sẽ cho cậu thấy mình hạnh phúc, đến khi đó, cậu cũng không cần sợ nữa~ can đảm cùng Ngọc Sanh Hàn chạy dưới trời xanh đi!”

    Dù cho là một Ân Ngôn tính tình đơn giản như vậy cũng biết, cô vẫn đang theo dõi chuyện của cô ấy và Lăng Duẫn Hàm.

    Nói đến đây, mới thấy bọn họ giống nhau ở rất nhiều điểm.

    Cùng có một nửa kia là thiên tử, cùng từng trốn đi, cùng đã do dự, nhưng Ân Ngôn thẳng thắn hơn cô nhiều lắm, ngay cả Hương Diệp cũng không hiểu, đã từng nhiều lần như vậy, đã muốn buông hết băn khoăn, nhưng quay đầu lại rồi, lại lần lượt rút lui.

    Lần này, cũng sẽ như vậy sao?

    Bởi vì Ân Ngôn quyết định lưu lại, đám Ngọc Sanh Hàn cũng lưu lại, cũng không quan tâm tình hình của Tây Ngọc, lúc Tần Khê hỏi, Ngọc lão Đại chỉ nói, “Tôi giao cho Minh Lam xử lý rồi.”

    Thiếu chút nữa làm cho con ngươi của mấy người rớt hết ra ngoài, không biết hắn lấy tự tin ở đâu ra mà dám đem cả nước Tây Ngọc giao cho một kẻ đã từng mơ ước ngôi vị Hoàng đế?!

    Ngọc Sanh Hàn chẳng nói gì, có điều, nếu hắn đã yên tâm giao cho Minh Lam, bọn họ cũng chẳng nói thêm làm gì nữa~ dù sao, Hương Nại Nhi cũng nói, nếu như bị đuổi khỏi hoàng cung, Thiên Sứ các cũng có thể chứa chấp hắn.

    Ngọc Sanh Hàn toàn lực chữa trị cho Quân Nhược, hơn một tháng sau, mắt Quân Nhược được tháo băng, bao nhiêu năm, cuối cùng cũng thấy được ánh mặt trời một lần nữa, mặc dù, nhìn mọi thứ còn khá mơ hồ, sau này vẫn cần phải điều dưỡng thêm.

    Hương Diệp từ đầu đến cuối đều ngồi đó, bình tĩnh, cô rất tin tưởng y thuật của Ngọc Sanh Hàn, từ trước tới nay hắn chưa bao giờ đánh trận mà không nắm chắc.

    Thấy Quân Nhược đã tìm lại được ánh sáng, trong lòng Hương Diệp đương nhiên vui vẻ, ngồi một mình bên hồ, nhìn mặt hồ sóng sánh, đột nhiên cảm thấy lòng thật thanh thản, Ngọc Sanh Hàn từ sau bước lại gần, ngồi xuống bên cạnh cô, cùng nhau ngắm nhìn gợn sóng trên mặt hồ. Ánh mặt trời mùa đông ấm áp, không có gió thổi qua.

    “Anh nói được làm được.” Ngọc Sanh Hàn mở miệng trước, Hương Diệp không nhìn hắn, chỉ nhẹ nhàng đáp lại, “Ừm.”

    Ngọc Sanh Hàn thấy phản ứng của cô, trong bụng thầm thở dài, quay đầu, nhìn thẳng vào cô nói, “Đêm đó anh đã nói rồi, sẽ không thay đổi, cho dù hôm nay em có tin hay không, anh cũng sẽ buộc em bên cạnh anh.” Nút thắt đó, từ từ gỡ bỏ, kiểu gì cũng có thể gỡ được, chỉ cần cô ở bên cạnh hắn, hắn có thể dùng thời gian cả đời để cởi bỏ giúp cô.

    Nghe vậy, Hương Diệp quay đầu, hỏi, “Em là ngựa chắc?”

    “Không phải, em là con lừa.” Ngọc Sanh Hàn cười nhìn cô, “Là con lừa hay để ý đến những chuyện vụn vặt nhất mà anh từng thấy.”

    Hương Diệp đảo mắt trừng hắn, lại nhìn mặt hồ một hồi lâu, đột nhiên gọi hắn, “Hàn.”

    Ngọc Sanh Hàn nhíu mày, vô cùng vui vẻ khi nghe cô gọi hắn như vậy lần nữa.

    “Nếu như, nếu như sau này em vẫn tiếp tục để ý đến những chuyện vụn vặt như vậy, anh có tiếp tục trói em lại, không để em ra đi không?”

    ”…” Hắn không trả lời, chỉ hy vọng cô hiểu, hắn sẽ dùng thời gian để chứng mình tất cả.

    “Đụng phải em, rất mệt mỏi.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, khóe miệng Ngọc Sanh Hàn cong lên, cười một tiếng, “Dù em có là cố chấp cuồng, anh cũng đã định là em rồi.”

    “Nói không chừng… em thực sự là như vậy…” Hương Diệp nhẹ giọng tự nói, đúng lúc Ngọc Sanh Hàn đang nhìn một con cá nhảy khỏi mặt nước, một lúc mới hỏi cô, “Em vừa nói gì?”
    Hương Diệp quay đầu, nhìn hắn, chỉ lắc đầu.

    Hai người vừa quay lại Tây điện, ăn mừng với Quân Nhược một phen, Ân Ngôn dẫn cả đám quay lại biệt quán, trên đường đi, đúng lúc đụng phải Hàn Thanh, Hàn Thanh thích Hương Diệp là chuyện ai ai cũng biết.

    Đây đại khái gọi là, anh hùng đụng đầu nơi ngõ hẹp.

    Hương Diệp nhìn Hàn Thanh, trong không khí như có gợn sóng vô hình lan ra, quay đầu, thấy Ngọc Sanh Hàn nhìn Hàn Thanh, vẻ mặt đối địch.

    Ngọc Sanh Hàn tuy là Hoàng đế Tây Ngọc, nhưng Hàn Thanh cũng không yếu thế, nhìn thẳng lại Ngọc Sanh Hàn.

    Hương Diệp bỗng cảm thấy thực bất lực, con người Hàn Thanh rất cố chấp, đã nhận định ai rồi, là có đánh chết cũng không buông tay, có chút giống Ngọc Sanh Hàn.

    Ân Ngôn và Hương Nại Nhi, cả Tần Khê đứng bên cạnh nhìn không khí tam giác này, đột nhiên, Ân Ngôn đảo mắt, giống như nhớ ra chuyện gì đó, hô lên với Hàn Thanh, “Hàn Thanh, ngươi biết bệ hạ Tây Ngọc tục danh là gì không?”

    Hàn Thanh sửng sốt, thu hồi ánh mắt, dù sao hắn vẫn là thần tử một nước, gọi thẳng tục danh của quốc quân thực không lễ độ, chút lễ nghi này, hắn vẫn biết.

    “Hắn tên là Ngọc Sanh Hàn nha~ Hàn ấy ~” Ân Ngôn nhắc nhở lần nữa, Hương Nại Nhi lập tức liếc cô nàng một cái, trong lòng nói có cần phải cố ý cao giọng như thế không ~

    Hàn Thanh vốn không hiểu hàm nghĩa trong lời nói của Ân Ngôn, có điều, khi liếc qua Hương Diệp, trong nháy mắt, giống như nhớ ra chuyện gì, sắc mặt hơi biến đổi, từng có lúc, khi Hương Diệp sốt cao nằm trên giường, thần chí mơ hồ, trong miệng không ngừng gọi cái tên “Hàn”, từng có lúc, hắn cho đó là chữ ”Hàn” trong tên mình, nhưng sau khi bị Hương Diệp cự tuyệt, hắn mới biết thì ra mình không phải người trong lòng nàng.

    Ân Ngôn nếu đã nhắc nhở như vậy, chẳng lẽ, Ngọc Sanh Hàn, quốc quân của Tây Ngọc quốc mới là người mà Hương Diệp vẫn luôn tâm niệm?

    Thấy Hàn Thanh dường như đã hiểu ra, Ân Ngôn có chút bất đắc dĩ bước tới, đoạn tình này của Hàn Thanh, càng đứt sớm thì càng tốt, khi cần, thì phải nhẫn tâm mới có thể khiến cho vết thương nhanh kết vảy.

    Hôm đó Ân Ngôn vẫn núp ngoài cửa nghe lén, đương nhiên biết chuyện này, đi tới trước mặt Hàn Thanh, trên mặt mang vẻ bất đắc dĩ tận tình khuyên nhủ, “Người Hương Diệp gọi khi đó chính là Ngọc Sanh Hàn. Lúc cô ấy sốt cao, trong đầu cũng chỉ có một người kia.”

    Nhìn thân thể Hàn Thanh khẽ run lên một cái, Hương Diệp giờ mới biết, thì ra Ân Ngôn muốn nói cái này, chuyện này, do cô ấy nói thì có vẻ thích hợp hơn, vì người ngoài cuộc sáng suốt, nếu không thể có kết quả gì, cứ khổ sở níu kéo, chỉ khiến càng thêm tổn thương, cho dù là Tiêu Cẩm, hay là Hàn Thanh, đời này, vì một Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp đã định là phải phụ họ.

    Hôm qua Hương Diệp cũng đã gặp Hàn Thanh, trước kia cô chỉ vô tình nhắc tới hoa oải hương với hắn, hắn đã ghi tạc trong lòng.

    “Hôm qua ngươi nói, ngươi không tin tình yêu, nhưng ngươi đã có người trong lòng rồi.” Hàn Thanh nhìn Hương Diệp, nhẹ giọng nói, thanh âm hơi run rẩy, Hương Diệp nhìn vẻ hụt hẫng trong mắt hắn, đang định mở miệng, Ngọc Sanh Hàn lại bước tới, nói thẳng, “Không tin tình yêu, thì tin ta là đủ.”

    Từ nãy đến giờ, hắn vẫn lẳng lặng nghe, không ngờ, Hương Diệp từng bị ốm, mà khi bị bệnh lại vẫn nhớ đến tên hắn.

    “Ta nghĩ nàng yêu Hoàng thượng.” Lời của Hinh Phi còn vang bên tai, chân thật như vậy, khiến hắn vui mừng đến thế.

    “Tây Ngọc bệ hạ chắc đủ tin cậy, mới khiến Hương Diệp có thể trao gửi trái tim mình…” Hàn Thanh thấp giọng nói một câu, nhìn Ngọc Sanh Hàn, khóe miệng nhướn lên thấp thoáng vẻ khổ sở, Ân Ngôn nhìn nụ cười bi thương kia, đột nhiên cảm thấy, cô là kẻ xấu.

    Không chỉ là cô, bọn họ đều là người xấu.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 244: Thật không có phong độ

    Hàn Thanh vẫn nhìn Ngọc Sanh Hàn, một lúc sau, bất chợt cúi đầu thi lễ với hắn, khi ngẩng đầu lên, ánh mắt nhẹ bẫng, trở lại là một Hàn Thanh giảo hoạt tiêu sái như trước.

    Liếc mắt nhìn Hương Diệp lần cuối, Hàn Thanh xoay người rời đi, thẳng lưng, bước chân không chút lưu luyến, bước từng bước về phía trước trên con đường thật dài.

    Năm người dõi theo bóng Hàn Thanh, Tần Khê là người đầu tiên than một tiếng, “Ngọc Sanh Hàn cũng đáng tin cậy cơ đấy ~”

    “Cho nên mới nói, tìm bạn trai thì phải tìm người đáng tin cậy một chút.” Hương Nại Nhi tiếp lời, nhìn Tần Khê một cái, âm thầm lắc lắc đầu, Tần Khê thấy thế, kêu lên, “Hương Nại Nhi ánh mắt vừa nãy của em là ý gì hả? Ánh mắt vừa nãy của em, là đang khinh thường anh đúng không? Anh đau lòng quá đi mất!”

    “Anh thì có gì mà đau lòng~ người đau lòng phải là em chứ.” Hương Nại Nhi lành lạnh quét hắn một cái, Tần Khê thấy thế, nhảy dựng lên, “Em có ý gì hả? Anh không đáng tin cậy sao?”
    “Đúng là không thể tin cậy.”

    “Em, mất công lễ tình nhân anh đã tặng quà cho em, em lại còn nói anh không đáng tin cậy!!!”

    “Bông hoa đó á, em nhớ Hương Diệp cũng có một bông mà~” Hương Nại Nhi tiếp tục quặc lại, nhắc đến chuyện này là cô lại thấy bực, mỗi người một bông, lại còn giống nhau như đúc, biến quách cái giống nhau như đúc của anh ta đi!

    Tần Khê vẫn chưa biết trong lòng Hương Nại Nhi có khúc mắc, lại bắt đầu cãi cọ ầm ĩ với cô, đám Ân Ngôn cũng chỉ nghĩ là đấu võ mồm như bình thường, liền vui vẻ đứng xem, nhưng nét chua xót khó mà nhận ra trong mắt Hương Nại Nhi, lại bị Hương Diệp nhìn ra.

    Thấy Tần Khê vẫn đang kêu la, không nhịn được mở miệng, “Tần Khê.”

    Đám Tần Khê và Hương Nại Nhi quay đầu lại nhìn cô, Hương Diệp chỉ nhàn nhạt quăng qua một câu, “Anh thật không có phong độ.”

    Anh thật không có phong độ.

    Anh thật không có phong độ.

    Anh thật không có phong độ….

    Những lời này cứ lặp đi lặp lại trong đầu Tần Khê, cho đến khi Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đã đi rồi, Tần Khê vẫn còn ở trong trạng thái hóa đá, Hương Nại Nhi nhìn dáng vẻ kia của Tần Khê, tuy nói trong lòng còn khó chịu, nhưng vẫn đi tới đẩy hắn, “Anh định ở đây làm tượng đài nhân dân à?”

    Mới vừa đụng vào, Tần Khê đã đột nhiên xoẹt một cái, ôm chầm lấy Hương Nại Nhi, “A a~ Tiểu Hương Hương lại còn nói anh không có phong độ ~~ anh không muốn sống nữa ~ anh bị tổn thương rồi, tổn thương nặng nề ~~~ Hương Nại Nhi ơi ~~~”

    Hương Nại Nhi có chút câm nín bị hắn ôm chầm lấy, trong lòng nói anh tổn thương em cũng tổn thương đây!

    Dù không vui trong lòng, vẫn vươn tay an ủi hắn, “Ngoan nào ~ ai bảo anh bắt nạt em, anh không ầm ĩ với em thì đâu có thế ~”

    “Hu hu~ đều là do em không tốt, anh rõ ràng đáng tin cậy như vậy.”

    “Thì cứ thế này nên anh mới không có phong độ đấy~ sau này em nói gì, anh chỉ cần đồng ý là được rồi, nhường em nhiều nhiều một chút, Hương Diệp sẽ không chướng mắt nữa ~” Hương Nại Nhi vừa dụ dỗ, vừa vuốt đầu Tần Khê.

    “Như vậy không phải có vẻ như anh rất thiếu lập trường sao? Hơn nữa có lần nào là anh không nhường em đâu ~”

    “A, vậy anh cứ để Hương Diệp nói anh không phong độ đi~” Hương Nại Nhi làm bộ muốn đẩy hắn ra, Tần Khê lại càng ôm chặt hơn, “Đừng mà~ sau này anh sẽ tận lực đáng tin cậy được chưa ~”

    “Vậy trước tiên tặng em một món quà độc nhất vô nhị khác hẳn người khác đi ~” Hương Nại Nhi vươn tay, lại bổ sung, “Phải là cái Hương Diệp không có đấy ~”

    “Cái gì chứ, Hương Nại Nhi, sao em hẹp hòi thế, có của em thì Tiểu Hương Hương cũng phải có chứ ~” Tần Khê không tim không phổi quăng một câu như vậy, Hương Nại Nhi lúc này trầm mặt xuống, một cước đạp bay hắn ra, sau đó xoay người đi thẳng, phía sau, Tần Khê vẫn chẳng hay biết Hương Nại Nhi tức giận cái gì, chỉ tưởng là cô lại đột nhiên mắc bệnh của phụ nữ~

    Con gái mà~ tháng nào chả có mấy ngày như vậy.

    Ngày tháng thong dong cứ kéo dài như vậy, Ân Ngôn cùng với mấy người Hương Diệp ở bên nhau, cũng có thêm chút cảm giác hiện đại, thi thoảng ca hát với Hương Nại Nhi, kể mấy câu chuyện cười vớ vẩn, lại không phát bệnh nữa, nhưng Lăng Duẫn Hàm vẫn phái người tìm kiếm tin tức của Vân tiên sinh kia.

    Vị Vân tiên sinh đã lưu lại lời dặn cho Ân Ngôn, thì nhất định sẽ có biện pháp giúp cô ấy.

    Vậy nên, trước khi tiễn bước được một nửa linh hồn còn lại trong cơ thể Ân Ngôn đi, Hương Diệp vẫn tiếp tục ở lại Nam Lâm, Hương Diệp ở lại, Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê đương nhiên cũng ở lại~

    Về hành tung của Vân tiên sinh, vẫn không ai biết, đợi bao nhiêu ngày như vậy, không đợi được Vân tiên sinh, mà lại đợi được một người khác.

    Người này đối với Ân Ngôn và Hương Nại Nhi mà nói, là một sự tồn tại tuyệt đối chấn động, cũng tuyệt đối đặc biệt, không những làm cho linh hồn ác độc của Ân Nhan Nhan trong cơ thể Ân Ngôn được giải thoát, mà đồng thời cũng cởi bỏ sự khó hiểu của Ngọc Sanh Hàn từ trước tới nay với Hương Diệp.

    Lại nói, Ngọc Sanh Hàn và người này cũng từng có một đoạn sâu xa.

    Ban đầu khi Lăng Duẫn Hàm dẫn bọn họ đi gặp mặt, cũng không biết sự sâu xa trong đó, hắn chỉ biết là, người này đến từ nước Bắc Thần, là muội muội của Lê Thượng Minh, quan trong hơn chính là, nàng còn là đệ tử nhập thất của Vân tiên sinh.

    “Lê Y!!” Đây là tiếng kêu kinh ngạc của Hương Nại Nhi và Ân Ngôn, sự kích động đúng tiêu chuẩn động kinh khi fan nhìn thấy thần tượng, không hề nghi ngờ, Lê Y, nguyên danh Lê Nguyệt Y, nghệ danh là Lê Y, minh tinh phim cổ trang nổi tiếng đang thịnh hành ở châu Á.

    Hôm đó, Lăng Duẫn Hàm mở yến tiệc, tuyên Lê Nguyệt Y vào điện, khi Lê Y bước vào đại điện, Ân Ngôn và Hương Nại Nhi đều kinh hãi, là một đồng loại sống sờ sờ nha?! Cử chỉ khiêm nhã, mặt mũi tuyệt mỹ, cả người toát lên khí chất thanh khiết thoát tục, một thân lam nhạt, như một tiên nhân uyển chuyển mềm mại thong dong mà đứng đón gió.

    “Lê Y? Trời ơi, thực sự là Lê Y?”
    “Cô cô cô, thực sự là Lê Y? Có phải không? Tôi không nhận lầm đúng không?”

    “Có thể hỏi xin chữ ký của cô ấy được không? Nhưng mà poster của cô ấy mình để ở nhà mất rồi ~”

    “Đúng là đồ cổ trang đẹp nhất mà!”

    Trên đại điện vàng son, Ân Ngôn và Hương Nại Nhi cứ hưng phấn đến mất thể diện như vậy kêu la, khiến cho ai cũng đầy mặt khó hiểu. Bởi vì Lê Y là ngôi sao mới nổi mấy năm gần đây, cho nên với hai người có thâm niên xuyên qua như Hương Diệp và Tần Khê, Lê Y là ai, hai người hoàn toàn không có khái niệm.

    Đại khái từ phản ứng của Ân Ngôn và Hương Nại Nhi có thể biết, cô ấy là một ngôi sao phim cổ trang.

    Đối với phản ứng kêu la kinh hoàng cùng với hành vi fan cuồng của Hương Nại Nhi và Ân Ngôn, người trong cuộc Lê Y vẫn giữ vẻ ung dung bình tĩnh, cặp mặt cười nhẹ, nhìn hai người, “Tôi nghĩ, ký tên hay là để lần sau đi, bây giờ tôi là Lê Nguyệt Y, muội muội của Tiêu Nam vương gia ở Nam Lâm.”

    Câu trả lời này, đập thẳng vào đầu Hương Nại Nhi và Ân Ngôn, nghe ý tứ của cô ấy thì là, cô ấy chĩnh là Lê Y đó, nhưng bây giờ lại đang đang là muội muội của Tiêu Nam Vương?

    Tình hình, càng thêm hỗn loạn.

    Vất vả lắm mới xong tiệc, mấy đồng loại lập tức kéo Lê Y đi ầm ĩ một trận, dù sao, ở cổ đại mà gặp được minh tinh là một chuyện khiến người ta rất kích động, từ phản ứng ung dung, đối đáp tự tại vừa nãy của Lê Y, hai người đã xác định, đây là Lê Nguyệt Y thứ thiệt, tình huống cụ thể ra sao, tiếp sau đây đội quân Não tàn xin được tường thuật trực tiếp từ hiện trường cho cả nhà.

    “Lê Y, xin hỏi cô rốt cuộc là Lê Y hay là Lê Nguyệt Y?”

    “Lê Y, xin hỏi cô xuyên qua từ bao giờ? Cô xuyên rồi vậy còn công việc bên kia biết làm sao bây giờ? Xin phát biểu cảm tưởng một chút được không?”

    “Xin hỏi sao cô lại bái Vân tiên snh làm thầy? Cô thực sự biết mấy thứ ngũ hành bát quái trận pháp kia sao? Có thể dạy tôi được chứ?”

    “Hoàng thượng nói cô là muội muội ruột của Tiêu Nam Vương, xin hỏi đó có phải sự thực không?”
    Hương Nại Nhi và Ân Ngôn mỗi người một câu, giơ nắm tay làm microphone, ầm ĩ đến mức cuối cùng cả Tần Khê cũng chạy tới góp một chân, Hương Diệp vẫn ngồi yên lặng một bên, nghĩ đến những lời Lê Nguyệt Y nói trên điện lúc nãy, hình như đã biết tình trạng của Ân Ngôn.

    Vậy cũng tốt, đều là đồng loại, nói chuyện càng dễ hơn.

    Khẽ đảo mắt, lại thấy Ngọc Sanh Hàn từ nãy đến giờ vẫn nhìn Lê Y, hình như có quen biết.

    Đang suy nghĩ, Lê Y đã đi qua, hỏi hắn, “Xin hỏi, chúng ta không phải đã gặp nhau ở đâu rồi đúng không?”

    Một câu nói trôi chảy, lại khiến cho mấy người sợ run một trận, trong lòng nói đây không phải là lời thoại bắt chuyện làm quen kinh điển hay sao? Chẳng lẽ Lê Y tiểu thư đột nhiên nổi hứng lên đọc lời thoại ngay tại hiện trường?

    Sự thật chứng minh, trên thế giới này có rất nhiều sự trùng hợp.

    Ngọc Sanh Hàn hơi ngước mắt, chỉ gật đầu, “Ngọc Thăng Hàn của tập đoàn Ngọc Thị.”

    “Thì ra là Ngọc Phó tổng. Đã lâu không gặp.” Lê Y khẽ mỉm cười, ưu nhã hào phóng, lại khiến cho Hương Diệp ngẩn ra, thì ra bọn họ thực sự quen biết.

    “Thì ra hai người quen nhau, Ngọc Sanh Hàn thật âm hiểm, cố ý không nói gì.” Hương Nại Nhi đột nhiên nhỏ giọng nói, Tần Khê cũng ghé qua, hoàn toàn mang bản sắc của đám phóng viên săn tin, “Em nói xem bọn họ có mập mờ gì không?”

    “Bộ phim đầu tiên khi tôi mới vào nghề chính là do tập đoàn Ngọc Thị tài trợ, Ngọc tiên sinh coi như là bạn hợp tác làm ăn đầu tiên của tôi.” Lê Y thình thình nói, trên mặt tuy vẫn giữ nụ cười dịu nhẹ, nhưng cặp mắt lại nhìn chằm chằm Hương Nại Nhi và Tần Khê, hình như không hề thích họ suy đoán nghị luận như vậy.

    Tròng mắt hơi chuyển, ánh mắt Lê Y đối diện với Hương Diệp, cùng nhau gật đầu mỉm cười.

    “Lê Y, Cô vẫn chưa trả lời câu hỏi khi nãy đâu~ sao cô lại xuyên qua vậy? Còn biến thành muội muội của Tiêu Nam Vương?” Ân Ngôn ghé qua hỏi, Lê Y nhìn cô nàng, lại nhìn mọi người, một lúc lâu mới mở miệng.

    “Tôi vốn là người của Bắc Thần quốc, Lê Thượng Minh, là anh ruột của tôi. Xuất hiện ở hiện đại, còn đóng phim cổ trang, hoàn toàn là ngoài ý muốn.” Lê Y nói xong, hơi vô tội chớp mắt mấy cái, ý tứ kia là, cô ấy chính là cổ nhân hàng thật giá thật?!

    Chẳng qua là phản xuyên, sau đó lại xuyên ngược trở lại?!

    Một thân khí chất này, cũng không khiến người ta khó tưởng tượng, chẳng qua là về nguyên nhân Lê Y quay lại Nam Lâm, Lê Y tuy chỉ nói là do nhớ huynh trưởng của mình, lại phụng chỉ, cho nên mới tới, nhưng trong mắt Hương Diệp, hình như cô ấy cũng không được thoải mái.

    Nói đến phần sau, mọi người mới biết, lần đầu tiên Lê Y xuyên qua là nhờ có Vân tiên sinh trợ giúp, bái ông ta làm thầy là chuyện sau đó.

    Bất kể nói thế nào, sự xuất hiện của Lê Y khiến cho Ân Ngôn có hy vọng rất lớn, cô có thể tương thân tương ái với Lăng Duẫn Hàm hay không, thì phải xem Lê Y có giúp cô đẩy linh hồn của một con người khác trong cơ thể cô đi được không.

    Sau khi Lê Y xuất hiện, Ngọc Sanh Hàn liền bắt đầu sắp xếp hành trình trở về, tuy nói bên kia đã thu xếp ổn thỏa, Minh Lam cũng hai ngày ba bận lại sai người đưa tin đến đây, Hương Diệp chỉ tình cờ nhìn thấy, mới biết, thì ra hắn rời khỏi Tây Ngọc, ngoài việc tìm cô ra, đồng thời cũng là để dẫn rắn ra khỏi hang.

    Cao Thân Vương đã mưu đồ từ lâu, những vẫn không thấy ông ta động thủ, Ngọc Sanh Hàn rời đi vào lúc này, để cho Minh Lam đứng ra, chính là để dụ ông ta hành động, ra tay trước để khống chế.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 245: Chuyên gia phiên dịch rất hộc máu
    “Anh muốn mau chóng trở về?” Hôm đó, Hương Diệp hỏi hắn, Ngọc Sanh Hàn chỉ quay đầu, nhàn nhạt nói, “Em hy vọng anh làm chủ Tây Ngọc, không phải sao? Đã vậy, anh đương nhiên cần phải cẩn thận, không để cho nhà của chúng ta bị sụp đổ.”

    “Hinh Phi nhất định sẽ rất đau lòng.” Hương Diệp nhẹ giọng nói, dù sao người Ngọc Sanh Hàn đối phó cũng là cha của nàng ta.

    “Gọi nàng là Lạc Vi đi.” Ngọc Sanh Hàn tiếp lời, nhìn Hương Diệp, hơi trầm mặc, “Nàng ấy là người hiểu biết, sẽ hiểu thôi.”

    “Cho nên, bây giờ anh với nàng ấy thành tri kỉ rồi?” Hương Diệp hơi nhíu mày nhìn hắn, lại bổ sung một câu, “Hồng nhan tri kỷ?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, nhìn cô chăm chú, trong ánh mắt như có ý cười.

    “Hương Nhi! Sao em lại có thể nói vậy?! Hồng nha tri kỷ của anh, vẫn luôn chỉ có một mình em mà thôi!”

    “Hàn, hồng nhan tri kỷ của anh thực sự chỉ có một mình em sao?”

    “Hương Nhi, chẳng lẽ em không tin anh sao? Cho dù em không tin vào tình yêu, chỉ cần tin anh là đủ~”

    “Hàn, anh, anh, bây giờ anh mang cho em một quả dưa hấu thật bự đến đây, em sẽ tin anh.”

    ”…”

    Màn đối thoại cực kỳ sét đánh này cuối cùng cũng kết thúc, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn vẻ mặt câm nín nhìn qua bên kia, Hương Nại Nhi và Ân Ngôn không biết đã núp ở đó từ lúc nào, tay nắm tay mặt mày ngọt lịm, một người tên là Hương Nhi số 1, một người tên là Hàn Nhi số 1, nhân vật đã không xa lạ gì bị đổi ngược lại tính cách đến mức muốn mạng người.

    Trước đó, lúc Lăng Duẫn Hàm và Ân Ngôn mới vừa hòa hảo, cũng bị Hương Nại Nhi và Tần Khê núp ngoài cửa số, mỗi người một câu, còn muốn mạng người hơn.

    “Ngất mất! Mùa đông mà cậu còn nghĩ đến ăn dưa hấu!!!” Hương Nại Nhi rất câm nín liếc Ân Ngôn một cái, Ân Ngôn đầy vẻ hùng hồn, “Dưa hấu thì sao? Cậu kỳ thị dưa hấu à?”
    “Biến! Hợp tác với cậu chẳng vui gì cả, lần sau vẫn nên tìm Tần Khê nhà mình thì hơn.” Hương Nại Nhi hất đầu đẩy Ân Ngôn ra, quay đầu, thấy Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đang nhìn chằm chằm hai người, Hương Nại Nhi liền cười hì hì, “Sao hả? Có phải thấy đã đặc biệt nói lên tiếng lòng của hai người rồi đúng không?”

    “Sau này hai người cứ trao đổi ánh mắt, bọn mình sẽ chuyên gia làm phiên dịch, cậu phải tin tưởng trình độ chuyên nghiệp của bọn mình” Ân Ngôn cũng vỗ ngực phụ họa, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn liếc mắt nhìn nhau, quyết định do Hương Diệp mở miệng, quay về phía hai người rất bình tĩnh nói, “Hành động của hai cậu, về mặt hành động học mà nói thì gọi là “ngây thơ”, còn về ngôn ngữ học thì gọi là “vớ vẩn”.“

    “Hương Diệp, đừng có dùng sự thâm nho của hai người mà coi thường sự đơn thuần của bọn mình.” Hương Nại Nhi rất câm nín trả lời lại, quay đầu, lại không kìm được hỏi, “Hương Diệp, cậu biết Tần Khê đi đâu rồi không?”

    “Không biết.”

    “Hôm qua nghe anh ta nói, muốn đi tìm Lê Y hỏi chút chuyện.” Ngọc Sanh Hàn vừa nói xong, mắt Hương Nại Nhi lập tức nheo lại, Ân Ngôn có chút trêu chọc ghé qua, “Hay nha, Tần Khê nhà cậu có phải định di tình biệt luyến không đấy?”

    “Hừ hừ, anh ta dám.” Hương Nại Nhi nhướn mày nhìn Ân Ngôn, Ân Ngôn nhất thời toát mồ hồi lùi lại, nhìn mấy người, bỗng đề nghị, “Hay… thời gian này mọi người cũng bận rộn vì chuyện của mình nhiều rồi, chi bằng, chúng ta xuất cung, đến nhà Lê Y chơi một chút đi.”

    Mấy người nhìn nhau, không có ý kiến.

    Kết quả là, Ân Ngôn lao như bay vào Ngự thư phòng của Lăng Duẫn Hàm, không thèm để ý đến Hàn Thanh và Nam Vân hầu đứng bên cạnh, nói một tràng, “Tam gia, chúng ta xuất cung tìm Lê Y chơi, tối nay không về ăn cơm đâu, lệnh bài của chàng cho ta mượn nhé.” Ân Ngôn tự nói một mạch, cũng không để ý đến phản ứng của Lăng Duẫn Hàm, một tay mò xuống hông hắn, giật tấm kim bài kia xuống, lấy xong lại ghé qua, “Hì hì, Tam gia đừng nhớ ta quá nhé ~ moah~ “

    Nói xong, hôn chụt một cái lên mặt Lăng Duẫn Hàm, tiếp đó, hoàn toàn không để ý đến ba người đã ngẩn ra, lại lao như bay chạy ra ngoài, chỉ nghe thấy cô nàng ra khỏi cửa thì kêu lên một tiếng, “Lấy được lệnh bài rồi! Đi thôi~”

    Bên trong Ngự thư phòng, hồi lâu, Lăng Duẫn Hàm sờ sờ cái mặt vừa bị hôn của mình, lại nhìn hai người đã bị hành vi không coi ai ra gì của Ân Ngôn làm cho bị sét đánh không động đậy nổi bên kia, ho khan hai tiếng, mới nói, “Khụ khụ, vừa nãy, vừa nãy bàn đến đâu…”

    “À à, bàn đến tình thế trước mắt của Nam Lâm và Tây Ngọc…”

    “Hoàng thượng, thực ra thì nương nương giao hảo như vậy với Tây Ngọc quốc quân và Tây Ngọc Vương gia, sao không để nương nương mở miệng ký Minh ước giữa Nam Lâm và Tây Ngọc…”

    “Đây là quốc gia đại sự, nàng nhúng tay vào dễ khiến cho đại thần bất mãn.” Lăng Duẫn Hàm nói, cuối cùng lại bổ sung một câu, “Nàng chơi đùa thân thiết như vậy với hai vị nhân vật kia của Tây Ngọc, Trẫm, cũng có chút đố kỵ.”

    Không nhắc đến Lăng Duẫn Hàm bên này phản ứng thế nào, Ân Ngôn mang theo lệnh bài cuẩ Hoàng thượng, cả đám lao ra khỏi hoàng cung, đánh về Lê phủ, Tiêu Nam vương này tuy nói cũng là Vương gia một nước, nhưng phủ đệ cũng không xa hoa.

    Mấy người thông báo một tiếng, nghe nói Lê Y và Tần Khê ở sân sau, liền đi thẳng vào, mới bước vào, đã nghe thấy Lê Y đang nói gì đó với Tần Khê.

    “Nếu như theo cô nói, tình trạng của Ngọc Sanh Hàn dễ khống chế hơn so với Ân Ngôn, dù sao, nếu không bị thương nặng hay linh tinh gì đó, tình trạng của linh hồn căn bản là ổn định? Nhưng nếu linh hồn cũ của của Ngọc Sanh Hàn nếu không thay thế vào thân thể ở hiện đại, thì nhất định vẫn còn lưu lại trong thời không này, những chuyện này đều không thể cưỡng cầu, trừ phi có một cơ hội, chuyển linh hồn đó tới hiện đại, thay vào vị trí Ngọc Phó tổng giám đốc.”

    “Tình trạng của tôi và Hương Diệp không sao, mặc dù cũng là hồn xuyên qua, nhưng chưa từng xảy ra tình huống chủ nhân quay lại thân thể, Tiểu Hương Hương sẽ ở bên Ngọc Sanh Hàn cả đời, cho nên nhất định Ngọc Sanh Hàn không thể xảy ra chuyện gì được.”

    Giọng nói của Tần Khê nghe rất nghiêm chỉnh, mơ hồ còn lộ ra chút lo lắng, Hương Diệp nghe vậy, hơi quay đầu nhìn Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn giờ mới biết, thì ra Tần Khê chạy tới đây hỏi, là vì lo lắng linh hồn của Đại hoàng tử lại đột nhiên đổi lại, dù sao có một vết xe đổ như Ân Ngôn, lúc nào cũng khiến người ta không kìm được mà lo lắng.

    Vươn tay, khẽ nắm lấy bàn tay hơi phát lạnh của Hương Diệp, thấp giọng hỏi, “Noãn ngọc của em đâu? Sao không cầm theo?”
    Hương Diệp hơi hoảng hốt, một lúc sau mới nói, “Đưa cho Quan Niệm Nhã rồi.”

    Bên kia, Tần Khê dường như đang thở phào nhẹ nhõm, “Thật ra xuyên qua cũng không dễ dàng, nhưng mà, không đột nhiên xảy ra dị biến là tốt rồi ~ ha ha~” Vừa quay đầu, nhác thấy mấy người đang sững sờ đứng ở cửa, không nói được tiếng nào mà nhìn hắn, mặt Tần Khê nhất thời hiện lên vẻ kinh sợ, thiếu chút nữa té ra đất.

    “Khốn thật! Còn tưởng một đám u linh đang đứng ở cửa chứ! Không ho he gì cả, mấy người đứng đó từ bao giờ?” Không phải là nghe hết rồi đấy chứ? Hắn cũng không muốn gây khủng hoảng không cần thiết đâu. Có điều nhìn dáng vẻ thế này, chắc là nghe được rồi.

    “Ban ngày lấy đâu ra u linh? Sắp năm mới năm me đến nơi rồi còn nói ra mấy từ âm u như vậy.” Hương Nại Nhi không nhanh không chậm đáp, nhìn Tần Khê, ánh mắt lại mang theo một ý vị khó hiểu.

    Vấn đề linh hồn của Đại Hoàng tử, cả Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn còn chưa nghĩ tới, hắn đã tính đến rồi. Nên nói là tên ngốc Tần Khê này tâm tư kín đáo, hay là, hắn quá yêu thương Hương Diệp?

    Tần Khê nhìn dáng vẻ cổ quái kia của Hương Nại Nhi, định nói thêm điều gì đó, lại nghe Ân Ngôn hỏi, “Tần Khê, sáng sớm anh chạy đến tìm Lê Y là vì chuyện này à?”

    Tần Khê đang định đáp lại, đã thấy Hương Diệp bước tới, nhìn hắn, một lúc lâu, cuối cùng phun ra một chữ, “Ca.”

    Chữ Tần Khê thích nghe nhất.

    “Cám ơn anh.” Hương Diệp chẳng mấy khi lại mở miệng như vậy, Tần Khê ngẩn người, vẫn vươn tay, sờ sờ đầu Hương Diệp, “Con bé ngốc này, ai bảo cảm giác an toàn của em quá yếu ớt, làm ca ca không quan tâm em thì còn quan tâm ai~”

    Hương Diệp hiếm khi ngoan ngoãn để mặc hắn vuốt đầu, Tần Khê lập tức liền đắc ý, nhân cơ hội vuốt thêm mấy cái, càng vuốt càng đắc ý, Hương Diệp cuối cùng mới nhớ ra, người này không thể buông thả.

    Càng thả lại càng nhờn.

    Đợi đến khi mấy người ngồi xuống, Tần Khê cố ý ghé qua Hương Nại Nhi, “Hương Nại Nhi, em sao thế? Không phải là không nhìn thấy anh nên nhớ anh đấy chứ?”

    Hương Nại Nhi lườm hắn một cái, hừ một tiếng không để ý tới.

    “Hương Nại Nhi là hoài nghi anh di tình biệt luyến~ ” Ân Ngôn cười he he cố ý quấy rồi, Hương Nại Nhi lúc này mới hé miệng, “Mình cũng đâu có nói vậy, Tần Khê mặc dù người không ra người, nhưng một chút trinh tiết thì vẫn có.”

    Tần Khê nghe vậy, mặt đầu buồn bã nhìn Hương Nại Nhi, đầu ngón tay run run, Hương Nại Nhi đây là đang khen hắn hay là đang châm biếm hắn?!

    “Anh rút gân à?” Hương Nại Nhi nhìn đầu ngón tay run rẩy của Tần Khê, lành lạnh hỏi một câu, Tần Khê bấy giờ không run nữa, yên lặng nhìn chòng chọc Hương Nại Nhi một hồi lâu, “Hương Nại Nhi, em làm sao vậy?”

    Giọng nói quá nghiêm túc, khiến cho Hương Nại Nhi hơi ngẩn ra, lúng ta lúng túng quay đầu, “Làm sao? Em chẳng làm sao cả.”

    “Em có!” Tần Khê vẫn nhìn chằm chằm Hương Nại Nhi chắc chắn nói, lần này, ánh mắt của mọi người đều tập trung lại đây nhìn chòng chọc Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi than thầm một tiếng bất đắc dĩ, dứt khoát vỗ bàn đứng dậy, quát, “Phải đấy, em có chuyện đấy! Chuyện rất lớn!”

    Mấy người ngẩn ra nhìn cô, chờ câu tiếp theo.

    “Chuyện gì?” Tần Khê cũng đứng dậy hỏi, sự ân cần ttrong mắt, khiến cho Hương Nại Nhi không sao phát hỏa nổi, chỉ đành nói, “Ách, gần đây ở trong cung thoải mái quá, thịt cá ngày ngày, lần trước còn cả lẩu dê nữa, lại không luyện múa, hơi mập ra.”

    Hương Nại Nhi nói cũng là lời nói thật, dạo này đúng là có mập ra một chút.

    Tần Khê nghe thế, sờ lên lên hông cô, “Anh thấy được mà, không có trơ xương như hồi trước.”

    Hương Nại Nhi nghe vậy lập tức gạt móng vuốt của Tần Khê ra, trừng mắt nói, “Được cái gì mà được? Dáng người rất quan trọng với phụ nữ!”

    “Chuẩn chuẩn! Nói rất chuẩn! Giảm béo là sự học cả đời của phụ nữ!” Ân Ngôn phụ họa theo, thấy Tần Khê không phản ứng, lại duỗi tay mỗi tay một bên kéo Hương Diệp và Lê Y lại, “Hai người nói có phải không, đây là đại sự đấy!”

    “Phải, có thể cho là đại sự.” Lê Y cười nhẹ nói, trong mắt cũng không mang vẻ để ý, đảo mắt, nhìn Hương Diệp, cảm nhận của hai người giống nhau, dáng người vốn có hơi mảnh khảnh, nhiều ra tí thịt lại vừa đủ.

    Về điểm này, Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê đều giữ thái độ giống nhau.

    *** Vậy là hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2012 rồi, cuối cùng chúng ta cũng sắp sống sót qua cái năm gọi là tận thế này, dù tận thế có thật hay không thì nó cũng khiến chúng ta nhận ra được nhiều điều. Năm mới, khởi đầu mới, chúc tất cả các reader của mình sang năm 2013 sẽ làm được nhiều việc ý nghĩa hơn, sống vui vẻ hơn và cười nhiều hơn (nhất là mỗi lần ghé thăm blog mình ^^ ).

    Hoa si được bắt đầu từ Tết âm lịch năm ngoái, chặng đường gần ba trăm chường giờ chỉ còn 40 chương nữa là cán đích rồi, vì cuối năm ai cũng bận rộn nên mình sẽ cố post gộp năm chương một lần cho đỡ tốn thời gian của mn, hy vọng là sẽ hoàn đúng vào ngày 1 – 1 Âm lịch để ăn mừng cho xôm, tiện đây xin PR cho hố mới một chút, các bạn yêu thích thể loại huyền huyễn tu chân thì hãy qua ủng hộ và góp ý cho mình ha, lần đầu làm thể loại này, khó tránh khỏi sai sót ^^.
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 246: Toàn dân giảm béo

    Hương Nại Nhi thuận thế sờ lên thắt lưng Tần Khê, ngay sau đó mặt đầy vẻ coi thường, “Anh cũng béo quá, không được! Em rất để ý!”

    “Hương Nại Nhi! Chẳng lẽ em chỉ nhắm trúng dáng người của anh thôi sao? Tình cảm đôi ta sao có thể dùng dáng người để đong đếm…” Tần Khê ra vẻ nịnh nọt, Hương Nại Nhi đẩy hắn ra, cười đến là âm hiểm, “Anh nói đúng rồi đấy, em chỉ nhắm vào dáng người thôi, anh tốt nhất nên cầu nguyện dáng anh vẫn còn đẹp như cũ, nếu không em sẽ chia tay với anh.”

    Tần Khê nghe vậy, hai tay ôm lấy ngực, vẻ mặt đầy sợ hãi, “Không ngờ, không ngờ em lại là người như vậy, nói mau! Em nhìn lén anh từ bao giờ hả? A! Có phải là thừa dịp anh đi tắm… rình trộm không…”

    “Biến!” Hương Nại Nhi vung một bàn tay chụp qua, tiếp đó lại bổ sung, “Đáp án là cái lần anh luyện công, lần mà cởi áo ra ấy.” Hương Nại Nhi nói xong, quay về phía Tần Khê cười đến là “Không lễ phép”, trên mặt chỉ viết hai chữ “Sắc nữ”.

    Hương Diệp nghe hai người nói chuyện, đột nhiên, ánh mắt hơi chuyển xuống, rơi vào bên hông Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, thoải mái hỏi, “Muốn sờ thử?”

    “Không muốn.” Hương Diệp lẳng lặng quay đầu đi chỗ khác, vành tai đã đỏ ứng lên, trong lòng nói tối ngủ chẳng phải cũng ôm rồi còn gì, hắn cũng chẳng thấy béo ra, một thân vân da rõ ràng, rắn chắc tinh tế, hông không có tí thịt thừa nào… Ạch, càng nói càng lạc đề mất rồi~

    “Nói đến chuyện này, tối nay lúc tắm cho Tam gia ta cũng phải xem một chút mới được.” Ân Ngôn đột nhiên mặt đầy nghiêm trọng nói, Hương Diệp quay đầu, ra vẻ hài hước, “Vậy cũng được, dù sao ai kia mới nhìn Hoàng thượng để nửa thân trần thôi đã chảy máu mũi trước rồi.” Nghe nói khi đó, Lăng Duẫn Hàm người ta mới cởi áo ra mà thôi.

    “Phụt!” Tần Khê làm bộ như hộc máu, trong lòng nói dáng người của Lăng Duẫn Hàm thì đẹp đến đâu chứ?! Chẳng lẽ còn đẹp hơn cả hắn sao?

    Ân Ngôn thấy vậy, mặt đỏ lên, chạy tới lắc lắc vai Hương Diệp, “A a!! Sao cậu lại nói ra chứ?! Đó không phải lỗi của mình~ chẳng qua là tại lỗ mũi mình quá mỏng manh~~”

    Chuyện này, là nỗi sỉ nhục cả đời Ân Ngôn!!

    Mấy người ầm ĩ, vườn hoa vốn yên tĩnh cũng có vẻ náo nhiệt lên, Lê Y vẫn lẳng lặng nhìn bốn người, yên lặng không nói, nhìn hai đôi tình nhân kia, tuy nói ồn ào thật khác lạ, nhưng dù sao cũng đi chung một đường, không giống cô và A Thất, ngày sau gặp lại, nói không chừng đã là người lạ….

    Nghĩ tới người kia, trái tim hơi nhói đau, rời khỏi Bắc Thần, rời khỏi A Thất, đúng là không kìm được vẫn muốn quay đầu lại.

    Nếu chưa bao giờ quen biết thì tốt biết bao.

    Ân Ngôn bị Ngọc Sanh Hàn kéo ra, khóe mắt Hương Diệp chuyển qua, thấy sự trầm lặng trong ánh mắt của Lê Y, không kìm được nói, “Đồ ăn của Nam Lâm khác với ở Bắc Thần, có phải Lê Y thủy thổ không hợp, gầy đi?”

    Mấy người nghe vậy, bấy giờ mới nhìn về phía Lê Y, Lê Y không trầm mặc như trước, chỉ khẽ mỉm cười, “Chắc là vậy. Tôi hơi kén ăn.”

    “À…. Nghe nói Đông Linh là đất nước của đồ ăn ngon, hình như chưa có ai trong chúng ta đến đó bao giờ, nói không chừng ở đó cũng có đồng loại đấy ~” Ân Ngôn đột nhiên nói xong, kéo tay Lê Y cười không ngừng, “Lê Y đến đó khẳng định sẽ hết kén ăn, còn dưỡng béo được ấy.”

    Lê Y nghe vậy không nhịn được nhẹ giọng cười, “Cô thực sự cảm thấy đồng loại không chỗ nào là không có sao?”

    “Tôi cũng thấy vậy.” Hương Diệp đột nhiên tiếp lời, ánh mắt linh động đảo qua mấy người, ngẫm nghĩ, ở đây có sáu người, phân bố Tây Nam Bắc, nói không chừng đến phía Đông thực sự lại có đồng loại mới.

    “Có cơ hội, phải đến Đông Linh du lịch mới được!” Nhìn qua tâm trạng Ân Ngôn rất chi là kích động, Hương Nại Nhi nghe vậy khoát tay lia lịa, “Rõ ràng đang nói đến vấn đề giảm cân, sao lại lan man đi đâu rồi? Cậu có giảm không đây?”
    “Giảm chứ! Hôm nay giảm luôn, toàn dân giảm béo!” Ân Ngôn lập tức hô to, “Để Tết âm lịch hai ngày nữa có thể ăn được nhiều hơn!”

    Mọi người toát mồ hôi.

    Kết quả là, lúc Lê Thượng Minh đi từ thư phòng tới, liền nhìn thấy đám người này, còn có muội muội nhà mình đang đứng đó lắc mông làm những động tác kỳ quái.

    Trong miệng còn đồng thanh đọc cái gì đó.

    “Tháng ba không giảm cân, tháng tư sẽ bi thương, tháng năm bị sét đánh, tháng sáu mất người yêu, tháng bảy bị cháy nắng, tháng tám lì trong phòng, tháng chín càng thêm mập, tháng mười hẹn hò mệt, tháng mười một không ai cùng, tháng mười hai mất ba vòng, tháng một càng bi thương, tháng hai không biết ai.”

    “Tháng ba không giảm cân, ya~ tháng tư sẽ bi thương, ya~ tháng năm bị sét đánh, ya~ tháng sáu mất người yêu, ya~…” Ân Ngôn và Hương Nại Nhi đọc mẫu, khóe mắt liếc thấy Lê Thượng Minh đứng đó không nhúc nhích, phải nói là, bị chấn động đến mức không nhúc nhích nổi.

    “Lê huynh mau tới đây, cùng nhau tập thể dục giảm béo nào ~” Ân Ngôn tiếp đón, Lê Thượng Minh bước qua, nhìn Lê Y bất đắc dĩ cười cười, nhưng Tây Ngọc quốc quân và Ngọc Khê vương gia đều đang tập, hắn, chỉ đành phải liều mình bồi quân tử.

    Ân Ngôn và Hương Nại Nhi vừa đọc, vừa lắc mông lùi ra sau, Hương Diệp cùng Tần Khê liền nhảy lên trước, đọc tiếp, “Tháng bảy bị cháy nắng, tháng tám lì trong phòng, tháng chín càng thêm mập!”

    “Các ngươi đang làm gì vậy?” Ở cổng sân, truyền đến một câu hỏi rất câm nín của một người, mọi người quay đầu, thấy Lăng Duẫn Hàm cũng đã chạy ra khỏi cung, Lê Thượng Minh vừa khua tay vừa vặn hông, vừa nói, “Hoàng thượng, nghe nói là để giảm cân.”

    Khóe miệng Lăng Duẫn Hàm giật giật, thấy Ân Ngôn mắt lóe như sao nhìn mình, liền nói ngay, “Trẫm nhớ vừa rồi còn có việc chưa thương lượng xong với Hàn khanh gia, để ngày khác quay lại thì hơn.”

    Nói hết, xoay người vừa định đi đã bị Ân Ngôn chạy bình bịch tới kéo lại, “Tam gia~ nói nhảm nhiều thế, cùng đi giảm cân nào ~”

    Kết quả là, Lăng Duẫn Hàm cũng bị kéo vào đại quân giảm cân.

    Phái đoàn thật khủng bố.

    Cấp Hoàng Đế, hai, cấp Vương gia, hai, cấp Vương phi, hai ( thêm một Lê Y), cấp Nương nương, hai!

    Đội hình cường đại nhất chưa từng có từ trước đến nay.

    Tập thể dục cả một buổi chiều trong phủ Lê Thượng Minh, khi quay lại trong cung, mọi người đều eo mỏi lưng đau đi ngâm nước nóng.

    Lúc đi ra, đã thấy Ngọc Sanh Hàn lại ôm gối đầu lững thững bước tới, không nói câu nào, đặt gối lên đầu giường, sau đó động chân tay trải giường chiếu.

    Động tác thuần thục một cách kỳ lạ, sau đó gọi cô, “Qua đây, đi ngủ.”

    Hương Diệp nhìn hắn, nhận mệnh đi tới, cứ ban ngày cô mang gối đầu đi, là đến đêm hắn lại ôm gối lại, cứ lặp đi lặp lại không biết mệt, cũng chẳng thấy phiền.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp bước tới, còn chưa đến nơi, đã bị hắn nhoáng cái nhổm khỏi giường, ôm lấy cô, chỉ nói, “Sau này đừng có để Ân Ngôn dụ dỗ linh tinh, mập một chút, càng hay.”

    “Không sao.” Hương Diệp ngẩn ra sờ bụng mình, vẫn bình thản như vậy, Ngọc Sanh Hàn nhìn động tác của cô, chóp mũi ngửi thấy hơi thở sạch sẽ vừa mới tắm rửa, trái tim không kìm được mà rộn ràng, “Hương Diệp, em ghét bụng nhiều thịt à?”

    “Tùy thôi.” Hương Diệp lẳng lặng dựa vào hắn, thấp giọng nói, tựa đầu vào trước ngực Ngọc Sanh Hàn, một bàn tay của hắn nhẹ nhàng đặt lên bụng cô, đột nhiên hỏi, “Vậy nếu như, bụng to ra thành như vầy, em có thích không?”

    Ngọc Sanh Hàn nói xong, tay ở trên bụng cô vẽ một đường cung hình tròn.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 247: Muội muội không giống với bà xã

    “Nếu như ở đây có một sinh mạng, em có yên tâm hơn một chút không?” Ngọc Sanh Hàn đưa tay nhẹ nhàng đặt lên bụng cô, nhẹ giọng hỏi, lại chẳng nghe thấy một tiếng trả lời nào của người phía trước, cúi đầu, đã thấy Hương Diệp tựa vào ngực hắn, hô hấp vững vàng, vậy mà đã thiếp đi mất rồi!!!

    Ngọc Sanh Hàn có chút dở khóc dở cười nhìn dung nhan say ngủ yên bình của cô, lúc trước sao lại đồng ý không chạm vào cô ấy làm gì chứ? Lần này, tự mình chuốc khổ rồi…

    Im lặng, cuối cùng vẫn cúi đầu, cánh môi nhẹ nhàng chạm lên môi cô, thấp giọng nói, “Ngủ ngon nhé.”

    Cẩn thận ôm cô lên giường, sau đó trên tay phất qua một trận chưởng phong, ánh nến tắt ngúm, đèn hoa lụi dần, đêm dần yên lặng.



    Vụt, lại chưởng phong lướt qua, nhưng là ở trong phòng Tần Khê.

    Lúc trước Hương Nại Nhi đột nhiên xuất hiện, không thể làm gì hơn là ngủ chung một phòng với Tần Khê, sau cũng quên mất bảo người sắp xếp lại phòng cho bọn họ, Tần Khê cứ nằm trên giường mềm như vậy.

    Chưởng phong phất qua, trong phòng liền rơi vào một mảng tối đen. Hương Nại Nhi ngồi trên giường lẩm bẩm, “Thì ra học võ còn lợi ở điểm này, tắt đèn rất tiện!”

    “Hừ ~ chẳng lẽ nội công của anh không phải nội công!” Tần Khê hừ hừ nói xong, nằm xuống, “Mệt rồi, ngủ thôi.”

    Sau một loạt tiếng vải vóc cọ sát, trong phòng không còn bất cứ tiếng động nào nữa, lắng nghe tiếng hít thở của nhau, Hương Nại Nhi lại không ngủ được, khẽ vén màn che lên, nhìn người đang nằm trên giường mềm ngủ rất yên ổn, im lặng một hồi lâu, cuối cùng vẫn không nhịn được mở miệng, “Tần Khê, anh ngủ rồi à?”

    “Chưa.”

    ”…”

    “Hương Nại Nhi, em sao thế?” Tần Khê thấp giọng hỏi cô, đến cùng vẫn cảm thấy Hương Nại Nhi hôm nay có gì đó là lạ.

    Người trên giường buồn bực một hồi lâu, cuối cùng cũng mở miệng, “Hôm nay… nghe anh quan tâm đến tình trạng của Ngọc Sanh Hàn như vậy, cho nên có chút bận tâm, anh cũng là xuyên hồn qua, không phải sao…”

    Tần Khê nghe vậy, mở mắt ra, xoay đầu, nhìn bóng người vẫn đang buồn bã núp trong chăn. Suy nghĩ một chút, bèn cười nói, “Em lo chuyện này à, Ngọc Sanh Hàn và Ân Ngôn là tình huống đặc biệt, anh và Tiểu Hương Hương sẽ không sao đâu ~”

    “Lỡ như có chuyện thật thì sao?” Giọng nói buồn buồn của Hương Nại Nhi truyền đến, “Nếu như có một ngày anh cũng giống Ngọc Sanh Hàn khi đó, đột nhiên không phải là anh, vậy em phải làm sao bây giờ? Anh chỉ biết suy nghĩ cho Hương Diệp, chưa từng nghĩ cho em… Nếu không có anh ở đây, anh có từng nghĩ đến em có khó chịu hay không không… Anh ấy, anh là đồ khốn kiếp, dạo này em vẫn không hiểu nổi, sao lại thích một tên khốn kiếp như anh chứ! Sao tự dưng em lại tự hành mình như thế chứ !!!”

    Hương Nại Nhi lại vùi gương mặt buồn bực vào trong chăn, càng nói càng tức tối, càng nói càng khó chịu, sau đó, thanh âm đã không kìm được mà nghẹn ngào.

    Mũi cay xè, hốc mắt cũng đỏ lên, đang định chui vào trong chăn cho xong, đã thấy một bóng người nhanh chóng lại gần, còn chưa kịp trốn vào chăn, cả người đã bị hắn ôm lấy cách một tấm chăn.

    “Cô nhóc này, trong đầu em nghĩ gì vậy chứ?!” Tần Khê ôm Hương Nại Nhi, “Nói anh không nghĩ cho em, không có chuyện thì tự dưng nói làm gì để em sợ hả? Em và Tiểu Hương Hương, căn bản đâu có giống nhau.”
    “Em biết là không giống! Trong lòng anh, muội muội vĩnh viễn là số một, em có thế nào, anh căn bản cũng chẳng quan tâm, không để ý cũng được, em cũng không cần anh quan tâm!! Hu hu…” Hương Nại Nhi cúi gằm, nói mãi nói mãi, nước mắt đã chảy ra, Tần Khê nhất thời hoảng hồn, hai tay lần mò trong bóng tối, chạm lên gương mặt Hương Nại Nhi, vội hỏi, “Hương Nại Nhi, em khóc à?”

    “Không cần anh lo! Hu hu ~”

    “Hương Nại Nhi, em đừng khóc mà, có chuyện gì to tát đâu…”

    “Em cứ thích khóc đấy, anh quản em khóc hay không à!!! Hu hu~” Hương Nại Nhi nói xong, xoay người muốn đá hắn ra, không ngờ Tần Khê lại ập cả người xuống đè lên người cô, đôi bàn tay quờ quạng, chạm đến mặt Hương Nại Nhi liền không buông ra, Hương Nại Nhi muốn quay đầu không cho hắn chạm vào, không ngờ Tần Khê lại giữ mặt cô lại, đầu ép xuống.

    Nói đúng hơn là, môi ép xuống.

    Hoặc nói một cách khác, là cả người ép xuống.

    Hương Nại Nhi cũng không biết là cái gì ép xuống nữa, có lẽ là chỉ có đầu, cũng có lẽ là toàn bộ, dù sao, dù sao cô thực sự hồ đồ rồi.

    Vùng vẫy, muốn đẩy hắn ra, Tần Khê lại ép chặt cô không buông, mới vừa thả ra một chút, lại hôn xuống tiếp.

    Hương Nại Nhi cũng quên mất tên khốn Tần Khê kia chiếm được bao nhiêu tiện nghi của cô, đè cô ra hôn hết lần này đến lần khác, oán giận gì cũng không nói ra được, cảm giác tê dại trên môi và cả cảm giác nước mắt tràn ra khắp gương mặt, khiến cô quên mất mình muốn nói gì.

    Tần Khê lui xuống từ trên người Hương Nại Nhi, lại nhanh chóng chui vào trong chăn, Hương Nại Nhi theo bản năng co người lại, đã bị Tần Khê ôm vào lòng, siết lấy cô thật chặt, thấp giọng dỗ dành, “Em cũng là một cô bé ngốc.”

    ”…”

    “Muội muội làm sao giống bà xã được…”

    “Còn nói muốn kết hôn nữa, bây giờ đã ghen rồi làm sao mà được?…”

    “Sau này anh vẫn phải yêu thương Tiểu Hương Hương, còn phải yêu em nữa, chẳng lẽ em lại đem mình so sánh với Tiểu Hương Hương à…”
    “Đừng có khóc vì những chuyện thế này…”

    “Anh cũng phát hoảng…”

    Hương Nại Nhi lẳng lặng nghe Tần Khê thầm thì, thân thể bị hắn ôm chặt vào trong lòng, cảm giác ngập tràn như vậy, khiến cho cô quên cả khóc, núp trong ngực Tần Khê, lấy tay đấm hắn, “Anh khốn kiếp.”

    “Rồi rồi, Tần Khê là một thằng khốn kiếp.”

    “Anh còn chiếm tiện nghi của em.”

    “Phải phải, Tần Khê chiếm tiện nghi của của Hương Nại Nhi, chiếm rất là sung sướng~”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, vươn tay nhéo tay hắn, Tần Khê nhất thời kêu đau, kéo tay Hương Nại Nhi xuống, cúi đầu trừng cô, “Còn động tay động chân nữa, cẩn thận anh cho em ngày mai không xuống nổi giường!”

    “Đồ dê cụ!” Mặt Hương Nại Nhi nóng bừng, kéo tay Tần Khê qua cắn cho một phát, Tần Khê lại bị đau, trong lòng than, cô nhóc này sao lại bạo lực như vậy chứ?

    Còn chưa kịp kéo cô ra, Hương Nại Nhi đã nhả ra trước, trong đêm tối, tròng mắt đen thoáng có ánh nước, nhìn Tần Khê nói, “Em muốn ăn Haagen Daz.”

    “Hả?” Tần Khê bối rối, hơn nửa đêm muốn ăn kem cốc? Khóc nhiều quá ngu rồi?

    “Em muốn ăn Haagen Daz” Hương Nại Nhi lặp lại lần nữa, Tần Khê liền hết ý kiến.

    “Mười chuyện trước khi kết hôn kia em không cần nữa, em chỉ muốn Haagen Daz thôi.” Từ rất lâu trước kia, khi nghe lời quảng cáo đó, đã cảm thấy rất mong chờ, “Yêu cô ấy, thì hãy mời cô ấy ăn Haagen Daz.”

    Chỉ vì một câu này, Hương Nại Nhi chưa từng mua Haagen Daz cho mình bao giờ, chính là vì chờ, chờ có một ngày, có người sẽ mời cô ăn Haagen Daz, hương vị đệ nhất của ái tình.

    “Roll Royce trong các loại kem à…” Tần Khê lẩm bẩm, “Ở hiện đại chắc còn có thể mua cho em, bây giờ, anh biết kiếm Haagen Daz ở đâu cho em…” Đừng nói là Haagen Daz, kem cũng không mua được.

    “Em mặc kệ, em muốn Haagen Daz!”

    Tính tình tùy hứng của Hương Nại Nhi, càng ngày càng khó thu thập, Tần Khê thật bi kịch.

    “Vậy…. chờ quay lại Tây Ngọc sẽ nghĩ cách nhé?” Tần Khê khóc thét trong lòng, cho dù có về địa bàn của hắn, hắn cũng biết lấy đâu ra một cây kem Haagen Daz chứ, thứ này dù có tiền cũng đâu có mua được ~

    Tần Khê không nhịn được hoài nghi, Hương Nại Nhi căn bản đang dùng chuyện này để gây khó dễ cho hắn! Nói vậy, chỉ có thể coi như kế hoãn binh…

    Lại nghe thấy, Hương Nại Nhi trong lòng thấp giọng nói, “Tần Khê, anh mà dám gạt em, em khinh bỉ anh cả đời.”

    Tần Khê nhất thời ngẩn ra, ngượng ngùng cười hai tiếng, ôm Hương Nại Nhi nói, “Anh ngủ rồi.”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 248: Chứng trầm cảm lâm sàng

    Vui vui vẻ vẻ ở Nam Lâm qua Tết, cả nhóm tụ tập chung một chỗ, cần bao nhiêu náo nhiệt có bấy nhiêu náo nhiệt. Cực kỳ vui.

    Chẳng qua là sang năm Ngọc Sanh Hàn phải đi, bên kia, Minh Lam đã bắt đầu bắt cá, hắn phải về thu lưới mới được, có điều trong hai ngày này, một khúc Huyễn Vũ của Lê Y phải tách hết linh hồn của Ân Nhan Nhan ra.

    Một thân lụa trắng, tựa như một con cò trắng nhẹ nhang dang cánh, từ từ chậm rãi. Khiến cho mọi người mê mẩn tâm hồn.

    Điệu múa kia là do Lê Y sáng chế, dùng bước chân vẽ ra trận pháp, đưa người vào trong mê cảnh. Ân Nhan Nhan vừa xuất hiện, Ngọc Sanh Hàn cùng Hương Diệp và cả Tần Khê, Hương Nại Nhi, bốn người chia ra bốn phía, vây quanh Ân Ngôn trong trận Bát quái đã được phủ lưới.

    Đem lưới đã chuẩn bị xong phủ lên trận, giọng nói chửi rủa của Ân Nhan Nhan bỗng biến mất, Lê Y đi vào trong trận, dẫn đường, không lâu sau, trong trận vang lên tiếng đào địch, đám Hương Diệp lập tức cầm nhạc khí của mình lên, chia ra bốn phía, tấu nhạc vì cô ấy, chỉ hy vọng, chỉ hy vọng có thể dùng khúc nhạc này, dẫn đường cho linh hồn không trọn vẹn của Ân Ngôn.

    Một khúc hân hoan của rừng xanh, lặp đi lặp lại rất nhiều lần, Hương Diệp chỉ cảm thấy tỳ bà trong tay đã trở thành một phần tiếng nói của cơ thể mình, tự nhiên gảy động, con người sự vật xung quanh dần dần trở nên mờ ảo, trước mắt lụa trắng tung bay, như đã tiến vào trong trận pháp, cô chưa từng nghĩ, năng lực của Lê Y lại mạnh như vậy.

    Ý thức, mơ mơ hồ hồ bị cuốn vào một mảnh sương trắng, sương trắng chuyển thành bóng tối, Hương Diệp cẩn thận lần mò về phía trước, lại thấy, bên cạnh một gốc hoa oải hương, một cô bé lẳng lặng ngồi đó, xuân hạ thu đông, vẫn nhìn, trước sau không nói một câu.

    Một thứ đã từng bị lãng quên, giờ phút này lại trở nên rõ ràng đến vậy, Hương Diệp mấp máy môi, muốn nói chuyện với đứa bé kia, dưới chân vừa cử động, đột nhiên tiếng đào địch vang lên, bốn phía lại trở lại cảnh vật lúc trước, giống như chỉ là một giấc mộng.

    Vải trắng nhẹ rơi, Hương Diệp đột nhiên cảm thấy dưới chân bỗng vô lực, sắp ngã xuống, một cánh tay đã kịp thời vịn lấy cô, ngẩng đầu, chính là ánh mắt sáng rỡ của Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp nhìn hắn, nhất thởi hoàng hồn, đột nhiên trái tim thắt chặt, vụt đẩy hắn ra, sau đó đứng sững lại.

    Cô nhìn thấy sự kinh ngạc lướt qua trong mắt Ngọc Sanh Hàn, nhưng vừa nãy, khoảnh khắc khi Ngọc Sanh Hàn đỡ lấy cô, tim, đột nhiên có một cảm giác khác thường, sợ hãi trong nháy mắt.

    Ân Ngôn hoàn toàn biến thành Ân Nhan Nhan, không phải là do trận pháp thất bại, mà là để Ân Nhan Nhan dùng chính thân thể của nàng tu bổ lại linh hồn không trọn vẹn của nàng ta trong ba ngày cuối cùng.

    Ba ngày sau, vĩnh viễn là Ân Ngôn.

    Ba ngày sau, Ngọc Sanh Hàn sẽ rời khỏi đây.

    Mà cô, là đi hay ở, hoàn toàn không biết.

    Ngày Ân Nhan Nhan rời khỏi thân thể, Lê Y tránh mọi người, đến tìm Ngọc Sanh Hàn.

    “Cô tìm tôi có việc?”

    “Phải, về chuyện của Hương Diệp.” Lê Y nhẹ nhàng mở miệng, nhìn thẳng Ngọc Sanh Hàn, cô là người đơn giản, tính tình điềm đạm dễ chịu, khá hợp với Hương Diệp, suy nghĩ một chút, lại nói, “Tôi có nghe Ân Ngôn kể chuyện của hai người. Ba năm qua, một đuổi một trốn, quan hệ rất lằng nhằng?”

    “Cô đây là đang tổng kết lại với tôi sau khi nghe Ân Ngôn kể?” Ngọc Sanh Hàn hơi ngượng ngập, lại thấy ánh mắt của Lê Y trong suốt thẳng thắn, không giống đang cố ý nhạo báng hắn, trầm giọng hỏi, “Cô muốn nói gì?”

    “Tôi nghe nói, khi còn ở hiện đại, Hương Diệp và nhà anh là thế giao, cho nên chuyện này tôi nghĩ vẫn nên hỏi anh thì tốt hơn.”

    “Chuyện gì?” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn hơi trầm thấp, cảm thấy, chuyện mà Lê Y nói chẳng phải chuyện tốt gì.

    “Hôm đó bày trận cho Ân Ngôn, Hương Diệp hình như đã lao vào trong mê trận, mới đầu tôi cũng rất bất ngờ, bởi vì vội vàng dẫn đường cho Ân Ngôn cho nên không thể chú ý nhiều, nhưng sau này suy nghĩ lại, linh hồn của Hương Diệp lại tiến vào trong mê trận, đáy lòng cô ấy khẳng định là vẫn còn có chuyện quẩn quanh.”

    Ngọc Sanh Hàn lẳng lặng nghe, trên mặt tuy vẫn không nhúc nhích, trong lòng đã có chút khó chịu, chuyện quấn lấy Hương Diệp? Chẳng lẽ, chuyện ở bên cạnh hắn, cô đến giờ vẫn còn chưa buông lơi sao? Không phải đã nói sẽ từ từ tin tưởng sao?

    “Hương Diệp, cô ấy… có từng bị bệnh gì không?” Lê Y đột nhiên nhẹ giọng hỏi hắn, chuyện này khiến cho Ngọc Sanh Hàn ngẩn ra, tuy nói hai nhà là thế giao, nhưng trước đây, chỉ có lần hẹn xem mặt năm ấy mới gặp cô lần đầu tiên, còn có bị bệnh gì hay không, hắn không biết được.

    Nhìn Lê Y, ánh mắt của Ngọc Sanh Hàn bỗng trở nên sắc lạnh, “Cô có nghi ngờ gì sao?”
    Khẽ thở dài một câu, hồi lâu, Lê Y mới nhẹ giọng mở miệng, giống như gió lặng thổi qua, không mang theo chút gợn sóng.

    “Tôi nghi ngờ, Hương Diệp từng mắc chứng trầm cảm lâm sàng.”

    “Có lẽ là từ khi còn rất nhỏ, hoặc có lẽ là trước khi cô ấy xuyên qua, nhưng mà chuyện này chỉ là suy đoán của tôi, nếu như không phải là chứng trầm cảm, thì cũng có thể là chứng tự bế hay gì đó, tình hình cụ thể, có lẽ chỉ có bản thân cô ấy mới biết rõ.”

    Lời của Lê Y lọt vào tai, cảm thấy như thật mơ hồ, nhưng trên thực tế, với tình huống của Hương Diệp đúng là có thể như vậy.

    Hoa gia là thế gia về hoa nghệ, chủ nhân của Hoa gia không màng đến sự phản đối của gia tộc mà cưới một người phụ nữ nghèo, sau khi sinh ra Hương Diệp, chủ nhân của Hoa gia không chịu nổi những lời bóng gió bên ngoài, cộng thêm áp lực của trưởng bối, từ lúc Hương Diệp mới hơn một tuổi đã đẩy mẹ con hai người đến một nơi xa xôi, không đến thăm họ lần nào nữa.

    “Em uống trà đoàn tụ của mẫu thân mà lớn lên…”

    “Em có thể ở bên anh một năm, hai năm, ba năm, nhưng cả đời đối với em mà nói…” Quá không đáng tin.

    Cô dùng ánh mắt vô lực mà kéo ống tay áo của hắn, nói, “Gấu bự, ở lại với em.”

    Từ nhỏ đã nhìn mẫu thân khổ sở chờ đợi, mùi vị đó, như thế nào?

    Nhất định là rất cay đắng, cho nên em mới khó chịu như vậy.

    Hắn vẫn đang suy nghĩ, tại sao cô lại hay thay đổi thất thường như vậy, khiến hắn không sao đoán nổi cô nghĩ gì, tại sao trong lòng luôn có sự bất an mãnh liệt như vậy, mỗi lần níu hắn lại xong, chẳng bao lâu, lại buông hắn ra.

    Đẩy ra, trốn chạy, chia tay hòa bình, chuyện gì cô cũng đã làm hết, nếu không phải hắn sống chết quấn lấy, cô đã sớm biến mất khỏi sinh mệnh hắn.

    Từ nay, gặp lại chính là đường cùng

    Sắc mặt Ngọc Sanh Hàn chuyển từ vẻ chấn động ban đầu sau đó thành ngưng trọng, liếc mắt nhìn Lê Y, xoay người, chạy thẳng đi, Lê Y ở phía sau hỏi, “Anh đi đâu thế?”

    Ngọc Sanh Hàn không quay đầu lại, mới đó mà đã không thấy bóng dáng đâu, Lê Y nhìn bóng dáng đã khuất xa của hắn, hồi lâu, như thở dài, lẩm bẩm, “Tôi chẳng qua chỉ suy đoán thôi, sao lại lộ ra vẻ mặt đau lòng như thế chứ?”

    Ngọc Sanh Hàn chạy về biệt quán, thấy Hương Diệp đang ngồi trong sân phơi nắng, trên bàn có một bồn hoa nhỏ, đang cẩn thận cắt tỉa những chạc cây non mềm kia, lúc đối diện với hoa cỏ, cô luôn tràn ngập yêu thương như vậy, có lúc, hơn nửa ngày cũng không nói một câu.

    Chỉ ở trong thế giới của riêng mình.

    Ngọc Sanh Hàn từ từ bước lại gần, Hương Diệp như nghe thấy tiếng động, hơi quay đầu, thấy Ngọc Sanh Hàn, nhướn mày hỏi, “Sao thế?”

    Ngọc Sanh Hàn không lên tiếng, chỉ ngồi xuống bên cạnh cô, vươn tay, bao lấy tay cô trong lòng bàn tay mình, cúi đầu, nhẹ nhàng, tỉ mẩn vuốt ve, động tác êm ái như vậy, như đang đối đãi với trân bảo quý giá nhất trên đời.
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 249: Chân trời chân trời

    Hương Diệp còn định hỏi tại sao, lại bị Ngọc Sanh Hàn ôm chầm lấy, nghe thấy thanh âm khàn khàn của hắn vang lên bên tai cô, “Bất kể sau này em có tin hay không, anh cũng sẽ buộc em bên cạnh anh. Anh đã định em rồi. Cứ ở lại bên cạnh anh là được.”

    Hương Diệp bị hành động khó hiểu của hắn làm cho có chút mù mịt, đảo mắt, hỏi, “Những lời này không phải anh đã nói rồi sao?”

    “Anh sợ em quên mất, cho nên cố ý nhắc nhở em.” Ngọc Sanh Hàn nói xong, lại dùng sức ôm chặt cô, “Em hãy nhớ, bây giờ em là Tần Hương Diệp, cái tên Hoa Hương Dư kia, đã sớm nên buông tha… Anh không phải phụ thân em, em cũng không phải mẫu thân em. Cho nên, cứ việc gác hai người họ qua một bên đi…”

    “Lời này của anh… nghe có hơi đại nghịch bất đạo.” Hương Diệp buồn buồn đáp lại hắn, nhưng trong lòng không thể phủ nhận là thực sự có chút rung động, cô quả thực không nên coi tất cả tình yêu đều sẽ giống như cha mẹ cô trước kia, ít nhất, Ân Ngôn và Lăng Duẫn Hàm vẫn hạnh phúc đúng không?

    “Sau này bất cứ ai khiến cho em suy nghĩ lung tung, cho dù là nhạc phụ anh cũng sẽ không nói chuyện tình cảm nữa.” Ngọc Sanh Hàn buông cô ra, nhìn thẳng vào mắt cô, nói rất nghiêm túc, Hương Diệp chớp mắt mấy cái, bỗng nở nụ cười, “Câu này, nghe có chút cảm giác trẻ con.. kiểu Tần Khê.” Hương Diệp nói xong, vươn tay chỉ vào Ngọc Sanh Hàn.

    “Đừng có đánh đồng anh với Tần Khê.” Ngọc Sanh Hàn có chút câm nín giữ lây ngón tay đang chỉ vào hắn của cô, đáy lòng nghĩ, những suy nghĩ ngu xuẩn cũng sẽ truyền nhiễm.

    Còn định nói tiếp, Hương Nại Nhi đột nhiên chạy tới, nói Ân Ngôn đang lấy lòng nha hoàn, muốn đưa bọn họ đi câu cá, Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp còn chưa phản ứng kịp, Hương Nại Nhi đã nhét đồ đi câu vào tay hai người, kéo họ đến Tây điện hội họp.

    Nửa khắc đồng hồ sau, bên hồ, một đám người ngồi đó, tay cầm cần trúc, khí thế kia, như thể quyết không câu sạch cá trong hồ của Lăng Duẫn Hàm thì không bỏ qua vậy.

    Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn chọn một vị trí cách khá xa mấy người kia, sau khi ngồi xuống liền tĩnh tâm chờ cá cắn câu, sở dĩ rời xa đám Ân Ngôn, hoàn toàn là kinh nghiệm được hun đúc lâu dài.

    Quả nhiên, sau nửa canh giờ, bên kia bắt đầu ầm ĩ loạn cả lên.

    “Dây rối mất rồi!!”

    “A!!! Dây của mấy người quấn vào của tôi rồi này.”

    “Á!! Móc câu của ai móc vào áo tôi thế !!!”

    Dưới trời chiều, bên kia hoảng hoảng loạn loạn, bên này vẫn bình thản thong dong, ánh nắng chiều đẹp khó nói thành lời chiếu rọi trên không trung, tạo thành một bức tranh xinh đẹp hài hòa, giữa hai người có một sự im lặng.

    Hương Diệp hơi quay đầu, nhìn nắng chiều chiếu lên sườn mặt tuấn tú của Ngọc Sanh Hàn, đột nhiên hỏi, “Mai phải về rồi sao?”

    Ngọc Sanh Hàn dường như hơi ngẩn ra, hồi lâu mới gật đầu, “Ừm.”

    Hương Diệp thấy hắn im lặng một cách khác thường, một hồi lâu, cuối cùng cũng mở miệng, “Hoa trong cung lâu rồi không được chăm nom, mai em về cùng anh xem một chút đi.”

    Lúc Hương Diệp nói những lời này, ánh mắt rơi vào mặt hồ tỏa nắng, vốn cho là một câu rất khó để nói ra, giờ phút này lại có thể lưu loát như vậy, trái tim bỗng trở nên buông lỏng một cách kỳ lạ.

    Bên cạnh vẫn im lặng một lúc lâu, Hương Diệp thấy chiếc cần câu bên cạnh đột nhiên rơi xuống nước, vừa quay đầu, bỗng dưng đã rơi vào trong một lồng ngực ấm áp, sao cứ cảm thấy, Hàn hôm nay, hình như rất thích ôm cô, cảm giác đó, giống như là đau lòng, lại giống như bao dung vô hạn.

    Đang suy nghĩ, môi của Ngọc Sanh Hàn đột nhiên hạ xuống, đặt lên trán cô.

    Trong khoảnh khắc đó, dường như cảm thấy cả thế giới thật yên lặng, yên lặng đến quỷ dị.

    Trên thực tế, mọi người đều rất không cẩn thận mà nhìn thấy tình hình bên đó, cũng rất không cẩn thận mà thấy Ngọc Sanh Hàn hôn lên trán Hương Diệp một cái dưới trời chiều.

    Kết quả là, theo như lời của Ân Ngôn nói, đó chính là, “Chúng tôi cảm thấy trái tim đã không còn thuần khiết của mình vì hành động thuần khiết của hai người vốn là không thuần khiết trong nháy mắt cũng trở nên thuần khiết!”



    Ban đêm, hoàng cung rực rỡ đèn hoa, vì ngày mai Ngọc Sanh Hàn sẽ đi, Ân Ngôn và Lăng Duẫn Hàm đương nhiên phải đích thân mở một buổi tiệc tiễn đưa vui vẻ.

    Địa điểm là ở gác cao, chỗ đó vốn là nơi để luyện múa, có điều thỉnh thoảng cũng dùng làm chỗ tổ chức yến hội có quy mô nhỏ, sáu đồng loại, thêm Lăng Duẫn Hàm và Quân Nhược, chỉ mang theo Bằng Nhi, Trư Trư, Tiểu Quý Tử và Hồ Thủy Tý đi hầu hạ.

    Không có người ngoài ở đây, càng thêm cuồng hoan không dứt.

    Rượu quá một tuần, ăn uống linh đình, tiếng ly rượu va chạm vang lên lanh lảnh trong đêm.

    Ngọc Sanh Hàn hiếm hoi lắm mới xuất ngoại được một lần, sau này, có muốn đi nữa cũng khó.

    Ân Ngôn đã có bến đỗ của đời mình, bọn họ cũng có nơi chốn thuộc về họ.

    Chung quy có một ngày, đều phải ai về chỗ nấy.

    Lăng Duẫn Hàm ngồi tại chỗ uống rượu, nhìn cảnh tượng ầm ĩ chẳng giống quân thần chút nào kia, lòng nhủ kế hoạch ký minh ước chắc là không có khả năng rồi, đang tự rót tự uống, lại thấy mấy người đột nhiên chạy đến giữa thảm đỏ, tay nắm tay xếp thành một hàng, trên mặt dường như cũng mang theo chút men say, nhất là Ân Ngôn.

    Lăng Duẫn Hàm nhìn Ân Ngôn nắm tay Tần Khê, hơi cau mày, đang định nói gì, lại nghe Hương Nại Nhi đứng giữa hô to, “Bài cuối cùng, xin tăng mọi người! Tất cả đồng loại ~ oh~”

    Mấy người ở đây còn đang suy nghĩ xem có phải Hương Nại Nhi đang định biểu diễn nữa hay không, mấy ngày ở trong cung, mọi người đều đã biết công lực của Hương Nại Nhi.

    Có điều lúc này, người hát đầu tiên lại không phải là cô.

    “Bầu trời tăm tối không níu nổi ánh sao băng

    Không làm ấm lại một ngôi sao tàn lụi đã trở nên lạnh lẽo…”

    Thanh âm trầm thấp của Tần Khê lại mang theo một chút phóng khoáng, như một ngôi sao cô độc lóe lên trong đêm đen, tiếp theo là đến Ngọc Sanh Hàn đồng thanh hòa vào, hai nam tử xuất sắc, hát lên cũng tiêu sái phóng khoáng.

    “Khó khăn tìm kiếm nay vì đâu mất đi

    Là yêu hay hận đáng tiếc hơn”

    “Mộng trong mộng, trong mộng của người trong mộng

    Mộng chẳng tới chuyện cũ như gió thoảng qua

    Bầu trời trống trải không chứa nổi nụ cười

    Tâm hồn thể xác sao đau đớn…”

    Giọng hát của bốn cô gái tuy mảnh, nhưng đồng thanh lại cũng không bại bởi sự phóng khoáng của Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê, nam một đoạn, nữ một đoạn, tiếp đó lại cùng nhau hợp xướng, thập phần rung động.

    “Nghĩ làm chi hỏi làm chi chốn nao mới là nhà

    Yêu cũng được hận cũng xong coi như hết

    Hỏi chân trời phóng tầm mắt nhìn phía xa xôi

    Thắng được cả thiên hạ lại mất người

    Không thể dứt bỏ không thể xua đi nổi

    Không phá nổi mối dây thâm tình

    Không nhẫn nổi không hận nổi người khác

    Kẻ hại người kẻ lạc lối kẻ tình si

    Day dứt rồi nhớ thương cũng đâu phải là cách

    Ra đi hay ở lại cũng là sai

    Nay chân trời mai vẫn là chân trời

    Hãy vung tay cho quên hết đi nào!”*

    * Chân trời – Nhậm Hiền Tề, nhạc phim Tiếu Ngạo Giang Hồ

    Một khúc < Chân trời > đã nêu bật lên sự phóng khoáng trong lòng bọn họ, giọng hát tiêu sái như vậy, lúm đồng tiền trên những gương mặt rạng rỡ kia, khiến cho Lăng Duẫn Hàm và bao người ở đây đều ngẩn người.

    Ân Ngôn chạy tới, kéo Lăng Duẫn Hàm và Quân Nhược qua, Hương Nại Nhi và Tần Khê cũng kéo Bằng Nhi và mấy cung nhân tới, một đám, ghé vào gác cao dưới ánh trăng, cao giọng đồng ca.

    “Bầu trời tăm tối không giữ nổi ánh sao băng

    Không làm ấm lại một ngôi sao tàn lụi đã trở nên lạnh lẽo

    Khó khăn tìm kiếm nay vì đâu mất đi

    Là yêu hay hận đáng tiếc hơn

    Mộng trong mộng, trong mộng của người trong mộng

    Mộng chẳng tới chuyện cũ như gió thoảng qua

    Bầu trời trống trải không chứa nổi nụ cười

    Tâm hồn thể xác sao đau đớn.

    Nghĩ làm chi hỏi làm chi chốn nao mới là nhà

    Yêu cũng được hận cũng xong coi như hết

    Hỏi chân trời phóng tầm mắt nhìn phía xa xôi

    Thắng được cả thiên hạ lại mất người

    Không thể dứt bỏ không thể xua đi nổi

    Không phá nổi mối dây thâm tình

    Không nhẫn nổi không hận nổi người khác

    Kẻ si tình hại người rồi lại khiến người ta mê đắm.”

    “La la la la~ La la la la~”

    “La la la la~~~”

     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 250: Ước nguyện với mưa sao băng

    Hôm sau, mọi người đưa mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp rời đi, Ân Ngôn đứng ở cửa cung khóc bù lu bù loa, chết sống lôi kéo Hương Diệp không cho cô đi.

    Cũng may đám Tần Khê còn ở lại được một thời gian nữa, thân thể Ân Ngôn cũng đã không có vấn đề gì, Hương Diệp hoàn toàn yên tâm.

    Ánh mắt chuyển qua Lê Y, Hương Diệp hơi mỉm cười, Lê Y bước lên trước, đưa cho cô một tờ giấy, “Đây là Ngọc Sanh Hàn nhờ tôi tính.”

    Hương Diệp im lặng, quay đầu nhìn Ngọc Sanh Hàn một cái, lại nhìn Lê Y, liền cất đi trước, lên xe, Hương Diệp lấy tờ giấy ra, phía trên viết: Giờ tý canh ba mồng tám tháng Giêng.

    Ngày mai? Hương Diệp xem không hiểu ý tứ của mồng tám tháng Giêng này, đành quay đầu, dùng ánh mắt hỏi Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn nhìn tờ giấy trong tay cô, chỉ cười khẽ.

    Thần thần bí bí.

    Hương Diệp thấy hắn không nói, cũng không hỏi nhiều, chiều hôm sau, xe ngựa dừng lại ở một thị trấn, Hương Diệp rửa mặt xong đã thấy buồn ngủ, ngủ thẳng đến nửa đêm, đến đêm lại bị Ngọc Sanh Hàn lay tỉnh, Hương Diệp có chút mơ hồ mở mắt, mới tỉnh táo một chút đã bị Ngọc Sanh Hàn cầm một chiếc áo khoác da cừu bọc chặt, sau đó ôm lấy cô bay ra khỏi khách sạn.

    Hương Diệp hơi kinh hãi, khi lấy lại tinh thần, đã bị Ngọc Sanh Hàn đưa lên nóc nhà.

    “Hơn nửa đêm không ngủ, lên đây làm gì?” Hương Diệp có chút buồn bực chuyển mắt, đột nhiên nhớ tới tờ giấy kia của Lê Y, canh giờ này, chắc đã là giờ Tý rồi đúng không.

    Ngọc Sanh Hàn chỉ nhìn cô, ngón tay nhẹ nhàng điểm trên môi Hương Diệp, sau đó thấp giọng nói, “Thời gian chắc không sai biệt lắm.”

    “Cái gì không sai biệt lắm….” Lời còn chưa dứt, Hương Diệp đã ngây ngẩn cả người, ánh mắt nhìn theo phương hướng Ngọc Sanh Hàn chỉ lên bầu trời, đã thấy góc trời phía Tây, một ngôi sao băng nhanh chóng xẹt qua, giây kế tiếp, lại xẹt qua một ngôi khác, không lâu sau đó, sao băng giống như một cơn mưa ánh sáng trút xuống, khiến cho người ta mở to mắt sững sờ.

    Là mưa sao băng.

    Thừa dịp Hương Diệp thất thần, Ngọc Sanh Hàn lại vươn tay, cầm lấy tay cô, mười ngón đan vào nhau, sau đó nhẹ giọng thì thầm, “Nguyện được đồng tâm, bạc đầu không chia cách.”

    “Nắm tay trọn kiếp, bên nhau đến già…” Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn, kinh ngạc khẽ đọc theo lời hắn, sao băng không ngừng xẹt qua bên cạnh, ánh sáng lưu chuyển trong đêm đen lóe sáng, so với pháo hoa hiện lên rồi biến mất trong chớp mắt, còn có một loại ma lực rung động lòng người.

    Ngọc Sanh Hàn nghe câu kia của Hương Diệp, giống như sung sướng kéo Hương Diệp đứng dậy, đối mặt với màn mưa sao băng, giơ bàn tay đang đan chặt vào nhau của họ về phía sao băng, hô to một tiếng, “Ta nguyện tái giá Tần Hương Diệp làm vợ!”

    Hương Diệp không thể không nói, trái tim của cô đã bị hắn làm cho rung động mạnh mẽ, bỗng nhớ lại, từng có lần ở Thiên Sứ các, Hương Nại Nhi đưa ra bản < Mười chuyện tình nhân phải làm trước khi kết hôn> kia, khi đó bọn họ hiểu trong lòng, mười chuyện này, bất tri bất giác đã làm được gần hết.

    Cùng Tần Khê và Hương Nại Nhi chạy trên đường cái, tranh xem ai ẩn danh quyên tiền trước.

    Trong Thiên Sứ Các, cô ngồi ở quầy rượu, hắn cố ý lại gần bắt chuyện.

    Trừ cái mục xì hơi trước mặt người còn lại ra, thì chỉ còn “Ước nguyện dưới mưa sao băng”.

    Thì ra hắn vẫn còn nhớ.

    Ngọc Sanh Hàn hô xong, quay đầu nhìn cô, ánh mắt lắng đọng trong màn đêm, khiến cho Hương Diệp nhìn mà sững sờ, Ngọc Sanh Hàn lại bước đến trước mặt cô, hỏi, “Chẳng lẽ còn chưa tỉnh ngủ?”

    Hương Diệp mới vừa mấp máy môi, Ngọc Sanh Hàn đã vươn tay, ôm lấy bả vai của cô, bờ môi mỏng nhẹ nhàng áp vào môi cô, bởi vì Hương Diệp đang giật mình, cho nên Ngọc Sanh Hàn chiếm được thế thượng phong, gắt gao cuốn lấy, tay không kìm được mà thu gọn khoảng cách giữa hai người, một hồi lâu, cuối cùng mới buông cô ra, Hương Diệp gạt tay hắn ra, như giả vờ giận dỗi, “Thì ra anh thích thừa dịp người khác chưa tỉnh ngủ mà đánh lén.”

    “Ai bảo lúc em mơ màng là lúc ngoan nhất.” Ngọc Sanh Hàn thừa nhận rất thoải mái, chợt, lại kéo tay Hương Diệp qua, hơi nhíu nhíu mày, sau đó bỏ vào trong vạt áo mình, Hương Diệp chỉ cảm thấy bàn tay nhất thời trở nên ấm áp.

    Lòng bàn tay hơi run, dường như còn có thể cảm nhận được trái tim hắn đang nảy lên.

    Hình như có hơi nhanh?

    Bóng đêm che dấu, Hương Diệp quay đầu tiếp tục nhìn mưa sao băng, khóe miệng lại mang theo một nụ cười trộm, giống như đã phát hiện ra một bí mật nho nhỏ, mang theo một chút xíu đắc ý.



    Buổi sáng ngày thứ ba, khi tỉnh lại, đã trễ lắm rồi.

    Tinh thần của hai người đều rất tốt, ngồi trong xe ngựa, nhìn phong cảnh tương đồng ngoài cửa sổ, yên tĩnh bình lặng, thi thoảng, tay của Ngọc Sanh Hàn lại nhẹ nhàng kéo lấy tay Hương Diệp, sau đó giả vờ giả vịt chỉ vào một hai gốc cây gì đó ngoài cửa sổ, hai bàn tay nắm vào nhau cùng giơ lên, đối với hành động ngây thơ như vậy của Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp mới đầu còn hơi trách cứ, sau rồi cũng bình tĩnh.

    Hơn nửa tháng sau, xe ngựa quay lại quốc đô.

    Ngọc Sanh Hàn vừa mới vào cung, Minh Lam lập tức ném hết công việc lại cho hắn, “Xem ra làm Hoàng đế đúng là như khổ sai, sau này chuyện kiểu này đừng có tìm đến ta.”

    “Để ngươi thử mùi vị được đứng trên vạn người một chút, chán rồi à?” Ngọc Sanh Hàn nhìn từng đống từng đống tấu chương kia, nhíu mày nhìn Minh Lam.

    “Xử lý quốc sự, mỗi ngày ứng phó đại thần, Thái hậu còn ngày nào cũng tra xét giám thị ta, giám quốc kiểu ấy không cần cũng được.” Minh Lam chỉ cười nhạt, “Chẳng bằng quản lý một Liên Tửu cư còn được nhẹ nhõm tự tại.”

    “Nói đến chuyện này, tình hình nuôi trồng trong nhà ấm thế nào rồi?”

    “Nói đến chuyện này, không bằng ngươi tự mình đi mà xem.” Thái độ của Minh Lam cũng chẳng khách khí, giao hết chứng cứ bí mật Cao Thân vương mưu phản cho Ngọc Sanh Hàn xong liền phủi mông bỏ đi.

    Lam Điền vẫn còn ở Thiên Sứ các chờ hắn kia kìa!

    Ngọc Sanh Hàn thấy thái độ này của Minh lam, khóe miệng cười bất đắc dĩ, cầm những thứ Minh Lam giao lại lên, tỉ mỉ xem xét.

    Không biết xem bao lâu, chóp mũi dường như ngửi được một mùi hương trà hoa nhè nhẹ, Ngọc Sanh Hàn quay ra ngoài cửa, cửa phòng đồng thời cũng bị mở ra, Hương Diệp bưng hai chén trà bước vào.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cô đi thẳng về phía mình, nụ cười trên khóe miệng rõ ràng, Hương Diệp chỉ trách hắn, nói cái gì mà Tần Khê còn chưa trở lại, một mình cô ở Vương phủ quá lạnh lẽo, dám đem cô nhét vào cung.

    Bưng hai chén trà, một chén đặt trước án của Ngọc Sanh Hàn, một chén đặt qua cái bàn bên cạnh, Hương Diệp nhìn đống tấu chương cao ngất kia của Ngọc Sanh Hàn một cái, ung dung, ngồi xuống bên cạnh, tự uống trà của mình.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn dáng vẻ kia của cô, hình như cũng không có ý định giúp hắn, đành phải tự mình xem từ từ.

    Trong Ngự thư phòng, hương trà nhẹ nhàng lượn lờ, thấm vào lòng người, Ngọc Sanh Hàn đã quên mất mình ngồi xem tấu chương bao lâu, mà chén trà kia vẫn nóng hôi hổi, đã thấy Hương Diệp không biết đã bày một chiếc lò nhỏ ở bên cạnh từ khi nào, chậm rãi pha trà, đun xong, tự mình nhấp một chén nhỏ, sau đó lại thong thả bước qua trước bàn hắn, sờ sờ chén trà của hắn, sau đó lấy đi, chỉ chốc lát sau, đã được thay bằng một chén trà nóng hổi ngát hương.

    Trong mắt Ngọc Sanh Hàn hiện lên vẻ ấm áp, khi mắt nhẹ nhàng chạm nhau giữa không trung, ánh mắt cả hai đều thấu hiểu, sau đó lại ai làm việc của người ấy.

    Đợi đến khi xem xong đống tấu chương kia, trời cũng đã tối xầm.
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 251: Thắng được thiên hạ thắng được người

    Có lẽ, khi bọn họ sống được hai phần ba quãng đời này, cô sẽ hoàn toàn có thể tin tưởng vào “Cả đời” như lời hắn nói.

    Khi Tần Khê và Hương Nại Nhi quay lại, thuận tay cầm theo một bản minh ước.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn bản minh ước kia, không phát biểu bất cứ câu nào, dường như đã sớm biết.

    Về phần chuyện của Cao Thân vương, Ngọc Sanh Hàn niệm tình Hinh Phi là hiếu nữ, chỉ ngầm cảnh cáo hành vi của ông ta, nhưng Cao Thân vương lại không hối cải, mượn chuyện Hương Diệp ngủ lại Thi Ngưng điện làm thành tấu chương, dẫn tới một trận phong ba trên triều đình.

    Ngọc Sanh Hàn bỏ lại quốc sự rời khỏi Tây Ngọc, đã bị mọi người gắn danh ham mê nữ sắc, mà sau khi hồi cung lại đưa Tần Hương Diệp, một nữ tử không phải người của hậu cung vào ở tẩm cung của mình.

    Mâu thuẫn trở nên nghiêm trọng gay gắt vào ngày lâm triều, khi Cao Thân vương lại đem chuyện Hương Diệp ở lại Thi Ngưng điện để dâng tấu, Ngọc Sanh Hàn chỉ cười một tiếng khó hiểu.

    Băng sơn đại nhân nở nụ cười, rất cường đại, rất đáng sợ.

    “Nếu chư vị ái khanh đã đế ý như vậy, hôm nay Trẫm nhất định cho chư vị một lời rõ ràng.” Ngọc Sanh Hàn nói xong, mắt lạnh quét qua mọi người, sau đó tiếp tục nói, “Truyền Tần Vương quận chúa, Tần Hương Diệp vào điện!”

    Lời này vừa thốt ra, Tần Khê chỉ hơi nháy nháy mắt, cũng không nói gì, nói cho cùng, hắn tin Ngọc Sanh Hàn sẽ không làm gì Hương Diệp.

    Câu hát “Thắng được thiên hạ lại mất người” trong bài Thiên Nhai kia, Ngọc Sanh Hàn nhất định sẽ không làm.

    Hương Diệp một thân áo xanh, thanh tân nhẹ nhàng, đứng giữa đại thần văn võ lại mang vẻ ung dung tự tại, liếc mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn trên điện, sau đó khom mình hành lễ, “Tham kiến Hoàng thượng.”

    Cảm nhận được không khí kỳ quái trong triều, đại khái có thể đoán ra nguyên nhân là do ai.

    Ánh mắt thanh lãnh quét qua Cao Thân vương, sau đó yên lặng không nói gì.

    Nữ tử không được tham dự vào triều chính, đây mãi mãi là đạo lý không thể thay đổi, hôm nay Hương Diệp nếu đã bước chân vào đây, Ngọc Sanh Hàn có không muốn nói rõ ràng cũng không được.

    Nhìn đám đại thần, lại nhìn Hương Diệp ở dưới, Ngọc Sanh Hàn đột nhiên bước xuống, vươn tay, nhẹ nhàng đỡ Hương Diệp dậy, ánh mắt chuyển qua chúng thần, biến thành lạnh lẽo uy hiếp, thanh âm trầm thấp không cao, nhưng đủ để mọi người nghe rõ ràng một hai.

    “Về những lời đồn đại trong cung dạo gần đây, còn có nghi vấn của chư vị ái khanh về chuyện Hoàng hậu trước ngủ lại trong cung, Trẫm ngay tại đây sẽ cho chư vị ái khanh một lời rõ ràng.”

    Hương Diệp cảm thấy bàn tay nắm lấy tay cô của Ngọc Sanh Hàn hơi căng thẳng, nhìn qua Ngọc Sanh hàn, thấy hắn vẫn bình tĩnh, dường như sớm đã tính trước, không nhịn được, nhẹ nhàng nắm lại tay hắn, coi như là một chút khích lệ.

    Ngọc Sanh Hàn phát giác ra động tác của cô, khóe mắt lộ ra chút ý cười.

    Cao Thân vương thấy vậy, liền đứng dậy, “Xin hỏi Hoàng thượng, muốn nói rõ ràng thế nào với chúng thần?”

    Ngọc Sanh Hàn đảo mắt nhìn ông ta, chỉ nhẹ nhàng cười một tiếng, đột nhiên buông Hương Diệp ra, vỗ tay một cái, An Quế lập tức bưng một chiếc hộp từ bên ngoài đi vào, một chiếc hộp dài xinh đẹp tinh xảo, mọi người đương nhiên không biết bên trong có gì, Hương Diệp và Tần Khê cũng không hiểu, chỉ nhìn An Quế mang chiếc hộp bưng đến trước mặt Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn nhẹ nhàng đón lấy, xoay người, nhìn thẳng vào Hương Diệp.

    Cặp mắt đen lạnh lùng kia, giờ phút này có bao nhiêu tình cảm đang lưu chuyển, trong mắt hắn không có đại điện hoàng kim này, không có các vị triều thần, chỉ có một Tần Hương Diệp.

    Một tay nâng hộp, Ngọc Sanh Hàn giơ chiếc hộp lên trước mắt Hương Diệp.

    Hương Diệp đang khó hiểu, đã thấy Ngọc Sanh Hàn vươn tay, mở chiếc hộp ra đưa về phía Hương Diệp.

    Một mùi hương đặc biệt ùa tới.

    Mọi người chỉ cảm thấy, hương thơm quẩn quanh, không nhẹ nhưng cũng không nồng, hương thơm đặc biệt, trong nháy mắt tràn ngập tâm hồn.
    Kinh ngạc nhất là Hương Diệp, ánh mắt rơi vào trong hộp, một nhành hoa oải hương màu tím lẳng lặng nằm đó tản ra hương thơm u buồn, u buồn nhưng không u uất.

    Mùi hương ngào ngạt, nhẹ đến cùng cực, lại khắc sâu vào đáy lòng.

    Niềm vui bất ngờ này khiến cho Hương Diệp quên mất cả ngôn ngữ, còn chưa nhìn kỹ nhành hoa màu tím trong hộp, một cánh tay khác của Ngọc Sanh Hàn đã kéo lấy cô, nâng chiếc hộp lên, một chân quỳ trên đất ngẩng đầu nhìn về phía cô.

    Hương Diệp nháy mắt lại ngây ngẩn, chúng thần trên điện đồng thời hít sâu một hơi. Tần Khê khi thấy động tác của Ngọc Sanh Hàn, khóe miệng bỗng dưng nhếch lên một nụ cười nhẹ, phất ống tay áo, quay về phía Ngọc Sanh Hàn quỳ một chân xuống.

    Hắn vừa mới quỳ, đám đại thần trong triều cũng lập tức phản ứng lại, thần tử cung nhân thị vệ trong điện ngoài điện đều hướng về phía Ngọc Sanh Hàn đồng loạt quỳ xuống.

    Thiên tử quỳ xuống, bọn họ đương nhiên cũng phải quỳ xuống, ngay cả Cao Thân vương, khóe mắt liếc thấy tất cả mọi người đều đã quỳ, ông ta đương nhiên cũng phải quỳ theo.

    Trong khoảnh khắc, trong đại điện vàng son này, chỉ có mình Hương Diệp kinh ngạc đứng đó nhìn Ngọc Sanh Hàn trước mặt, ánh mắt lộ ra hy vọng và nụ cười dịu dàng kia, cặp mắt đen sâu thăm thẳm, chỉ có duy nhất hình bóng cô trong đó.

    “Ta nguyện tái giá Tần Hương Diệp làm vợ.”

    Nguyện vọng đêm đó hắn thốt ra trước mưa sao băng, hôm nay, ngay trước mặt tất cả đại thần, một lần nữa trịnh trọng nói ra.

    “Lấy hoa oải hương làm chứng, Hương Diệp, gả cho anh lần nữa.”

    Ánh mắt hắn thiêu đốt nồng cháy, đời này, chắc chưa bao giờ chân thành, dùng tất cả tâm tư tình cảm như vậy, Hương Diệp thậm chí còn không biết, hoa oải hương này hắn sao lại tìm được, nhưng nhất định là tốn không ít tâm sức.

    Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn một hồi lâu, cuối cùng vươn tay, nhẹ nhàng mơn trớn nhánh hoa oải hương kia.

    Ý nghĩa của hoa oải hương, chờ đợi tình yêu.

    Nếu bỏ lỡ lần này, có lẽ khó có thể tìm thấy tình yêu nào như vậy.

    Ngọc Sanh Hàn đột nhiên cầu hôn, khiến cho tất cả mọi người đều chết đứng tại chỗ, đường đường là quốc quân Tây Ngọc lại quỳ xuống cầu hôn trước mặt mọi người, nào có đạo lý như vậy?!

    Tần Khê đứng một bên nhìn, trong lòng kích động vạn phần, chỉ hận bây giờ không có điện thoại di động, nếu không, Hương Nại Nhi mà biết mình bỏ lỡ một màn đặc sắc như vậy, nhất định sẽ hối tiếc đến chết mất, đến lúc đó, hắn sẽ thành nơi trút giận.

    Quay đầu, nhìn thẳng về phía Hương Diệp, trong lòng reo hò ầm ĩ, “Đồng ý đi! Đồng ý đi!”

    Hương Diệp vươn tay, muốn đón lấy chiếc hộp kia, nhưng hai tay cứ khựng lại giữa không trung, giống như bị ghim chặt, không sao vươn ra phía trước được.

    Cũng không biết là do cảm ứng nội tâm của Tần Khê quá mạnh mẽ hay làm sao, các đại thần đang quỳ thấy tay Hương Diệp khựng lại giữa không trung, lại nhìn lại vị quốc quân đại nhân mặt lạnh mấy đời, mối nhu tình trăm năm khó gặp này sao có thể cứ vậy mà hóa thành mây khói?

    “Đồng ý, đồng ý!” Phía dưới bắt đầu có tiếng hô mong đợi nho nhỏ của đại thần. Đám cung nhân cũng nhỏ giọng hùa theo, “Đồng ý, đồng ý!”

    “Đồng ý, đồng ý! Đồng ý!” Thanh âm phía dưới bắt đầu lớn dần, dần dần biến thành những tiếng hô lớn.

    Đùa gì vậy, đường đường quốc quân Tây Ngọc quốc quỳ xuống cầu hôn, nếu như bị cự tuyệt, truyền ra ngoài thì còn đâu mặt mũi của Tây Ngọc nữa.

    “Đồng ý! Đồng ý!! Đồng ý!!!”

    Nghe tiếng hô phía dưới càng ngày càng to, khóe miệng Ngọc Sanh Hàn lan ra một nụ cười nhẹ, ánh mắt nhìn thẳng Hương Diệp. Mặc dù hắn không ngại tiếp tục quỳ, nhưng hình như bọn họ cũng không định cho Hương Diệp có cơ hội cự tuyệt.
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 252: Anh nguyện cưới lại, em nguyện gả lại.

    “Nguyện được đồng tâm như một, bạc đầu không chia cách.” Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, nhẹ giọng thầm thì, khiến cho tay Hương Diệp hơi run lên, cuối cùng cũng khôi phục lại cảm giác, trái tim như có thứ gì đó đang kêu gọi thì thầm, khiến cô không tài nào ngó lơ, bóng dáng hắn nhanh nhẹn nhảy xuống từ tường viện Hương Nhứ cung, ngàn dặm truy tìm, đêm mưa sao băng, hắn nắm tay cô, nhẹ giọng đọc những lời này.

    Cao giọng hô lên trong đêm tối, “Ta nguyện tái giá Tần Hương Diệp làm vợ!!”

    Trong lòng dù có ngàn vạn quẩn quanh, chung quy cô vẫn là yêu hắn.

    Đời này, có lẽ sẽ chẳng cách nào rời xa hắn được nữa.

    “Cho dù sau này chàng không cần ta, cho dù sau này chàng có ghét bỏ ta, ta vẫn sẽ yêu chàng, ta chỉ cần mỗi ngày được nhìn thấy chàng là đủ lắm rồi.” Lời tỏ tình của Ân Ngôn với Lăng Duẫn Hàm, vẫn luôn ghi tạc trong tim cô, Hương Diệp nghĩ, cả đời này chắc cô sẽ không bao giờ chịu cầu khẩn để được yêu một người như vậy, nhưng thì ra là, cô đã sớm coi hắn như một phần sinh mạng của mình, lời như vậy, cho dù không nói ra khỏi miệng, nhưng cảm giác cũng sẽ giống nhau.

    Thử bất chấp tất cả một lần thì có sao.

    Vươn tay, cầm lấy tay Ngọc Sanh Hàn, nhẹ nhàng quỳ xuống.

    “Nắm tay trọn kiếp, bên nhau đến già.” Hương Diệp nắm lấy bàn tay đang nâng chiếc hộp của hắn, mỉm cười nhẹ giọng, ánh mắt dịu dàng, khiến cho Ngọc Sanh Hàn lóa cả mắt.

    Hương hoa oải hương lan tràn, khiến cho tâm hồn người ta nhộn nhạo.

    Trái tim Ngọc Sanh Hàn tràn ngập vui sướng, xuyên thấu qua lòng bàn tay, truyền đến cõi lòng Hương Diệp.

    “Anh định lấy vật này làm sính lễ?” Hương Diệp cùng đối diện với hắn mà quỳ, đón lấy hộp gấm trong tay hắn, ánh mắt mang theo chút quyến luyến.

    “Không phải vật này.” Ngọc Sanh Hàn nhẹ giọng cải chính, nhìn Hương Diệp mỉm cười nhẹ giọng nói, “Là một trang viên hoa oải hương.”

    Nghe vậy, Hương Diệp ngẩn người tại chỗ, một trang viên hoa oải hương,… một nơi như vậy, sao trước đây cô chưa từng nghe qua, đó đơn giản chính là thứ mà cô luôn khát khao tìm kiếm.

    “Sao anh tìm được? Nơi đó… ở đâu vậy?” Bởi vì quá mức kích động, ngay cả giọng nói cũng mang theo vẻ khó tin.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn dáng vẻ si mê của cô, lật tay cầm lấy tay cô, nhẹ nhàng bao bọc trong lòng bàn tay mình, khẽ mỉm cười, “Không phải là anh tìm được, mà là anh trồng được.”

    Từ nửa năm trước khi cô ra đi, trồng thử nửa năm, hôm nay, cuối cùng cũng có kết quả.

    Vì nguyện vọng của cô, hắn bắt đầu lao vào nghiên cứu trọn bộ kiến thức về trồng cây ươm hoa.

    Ai bảo cô đã từng nói, hoa oải hương là giấc mộng của cô.

    Kéo Hương Diệp đứng dậy, Ngọc Sanh Hàn quay đầu, nhìn trên triều đình, người người quỳ rạp xuống đất, cao giọng nói, ”Trẫm sẽ chọn ngày nghênh cưới Tần Hương Diệp làm vợ, tiến cung làm chủ Thi Ngưng điện!” Dừng một chút, tựa như vô tình mà nói, “Ngoài ra, những phi tần khác trong hậu cung, Trẫm sẽ gia phong các nàng làm Lễ Xá phu nhân…. Nếu như chư vị đại nhân còn thương tiếc nữ nhi nhà mình, thì tự dẫn về phủ đi.”

    Lời này vừa thốt ra, đám đại thần phía dưới bắt đầu ồn ào lên, lòng nói chúng ta vừa mới giúp Hoàng thượng lấy được mỹ nhân về, sao người lại có thể như vậy chứ! Nhưng nhìn ý tứ trong mắt Ngọc Sanh Hàn, bọn họ cũng đã hiểu.

    Nếu lấy danh nghĩa Lễ Xá phu nhân ra khỏi cung, còn có thể tìm một nhà tử tế mà gả đi, nếu không dẫn xuất cung thì cứ chờ nữ nhi nhà mình sống nốt quãng đời cô độc còn lại trong cung đi thôi.

    Chuyện thua thiệt này, bọn họ có muốn không nhận lấy cũng không được, ai bảo Hoàng thượng là quân vương mặt lạnh nói một thì không có hai chớ ~~~

    Nói xong, Ngọc Sanh Hàn quay đầu hỏi Cao Thân vương, “Cao ái khanh có hài lòng với sự sắp xếp của Trẫm không?”

    Cao Thân vương nhìn Ngọc Sanh Hàn một chút, lại nhìn Hương Diệp, dường như rất tức tối, “Hoàng thượng là thiên tử, Hoàng thượng làm gì, làm thần tử đương nhiên là sẽ không bất mãn.”

    “Vậy được rồi.” Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn khẽ nhếch lên, kéo Hương Diệp bãi triều đi thẳng.

    Tần Khê mới đuổi theo, hai người kia đã đổi quần áo cưỡi một con ngựa vụt một cái chạy qua mặt hắn, lòng Tần Khê buồn bực biết bao, thầm nói hai đứa này mới xác định quan hệ hôn phu hôn thê thôi, có cần phải quăng hắn lại thúc ngựa chạy thẳng như thế không?

    Dù gì cũng phải nói một tiếng với cái người sắp có muội muội tái giá như hắn chứ?

    Nói thể nào hắn cũng là phụ huynh cơ mà, để một mình hắn hồi phủ, biết ăn nói thế nào với Hương Nại Nhi đây?

    Trước đừng quan tâm Tần Khê buồn bực thế nào nữa, Ngọc Sanh Hàn đưa Hương Diệp thúc ngựa về hướng ngoại thành, đi thẳng về hướng đông, quen cửa quen nẻo xuyên qua một rừng cây liền thấy mặt hồ sóng sánh dần hiện lên, đi dọc theo bờ về phía xa, lại thấy một mảng tím xanh, dưới trời xanh, ánh lên ánh sáng rực rỡ.

    Ngọc Sanh Hàn thấy ánh mắt Hương Diệp thoáng cái biến thành một đường thẳng, có chút bất đắc dĩ cười cười, ôm cô xuống ngựa, trong mắt Hương Diệp chỉ còn lại một mảng hoa oải hương rộng lớn kia.

    Xuống ngựa đi dọc theo bờ hồ, xa xa đã thấy Minh Lam đi từ trong nhà ra, thấy hai người, chỉ cong khóe miệng cười cười, sau đó cưỡi ngựa đi thẳng.

    Đi qua bên hồ, rẽ vào con đường nhỏ, chỉ thấy từng mảng hoa oải hương hiện ra trong tầm mắt, cả một trời sắc hoa xanh tím rợp mắt người, hương thơm ngào ngạt, khiến cho tâm tư người ta cũng dập dờn như sóng nước.

    Hương Diệp nghĩ thầm, ở Provence, có phải cũng có kỳ cảnh như vậy.
    “Đẹp quá…” Hương Diệp kinh ngạc lẩm bẩm, ánh mắt mê man, giống như chìm trong màn sương, Ngọc Sanh Hàn kéo cô qua, có chút nghi ngờ hỏi, “Sao thế?”

    Hương Diệp cười nhẹ, lắc đầu một cái, đột nhiên vươn tay ôm lấy hắn, mặt vùi trong lồng ngực hắn, ngửi mùi hương trên người hắn hòa lẫn với hương thơm của hoa oải hương, hoàn toàn khắc sâu vào trái tim cô.

    “Anh rốt cuộc là… sao lại làm được?” Tại sao có thể vì cô mà làm được như thế?

    Ngọc Sanh Hàn nghe cô buồn giọng hỏi hắn, chỉ nhẹ nhàng ôm lấy cô, vuốt tóc cô, nhẹ giọng cười trêu chọc, “Chẳng lẽ là vì anh trồng được hoa oải hương ở cổ đại này trước em, cho nên trong lòng em không thoải mái?”

    “Mới không phải!” Hương Diệp lập tức phủ nhận, đầu ngẩng lên từ trước ngực hắn, khuôn mặt hơi đỏ ửng, khiến cho Ngọc Sanh Hàn nhìn mà thích thú.

    “Em chẳng qua là…” Hương Diệp cúi đầu, một hồi lâu mới quay ra nhẹ giọng nói một câu, “Cám ơn anh…”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, chỉ sửng sốt một hồi lâu, ngay sau đó ôm chầm lấy Hương Diệp vào lòng, cười ha ha mấy tiếng, giống như là sung sướng lắm vậy.

    “Hương Diệp, không thẳng thắn tí nào cả! Ha ha~”

    Hương Diệp nghe hắn cười đến vui vẻ, sắc mặt có chút quẫn bách, đẩy hắn ra, nghển cổ ngước mắt nhìn hắn, “Anh còn chưa nói trồng thế nào được? Rõ ràng là học quản lý doanh nghiệp…”

    “Ha ha…” Ngọc Sanh Hàn ngừng cười, nhìn dáng vẻ kia của Hương Diệp, bất đắc dĩ vươn tay, véo nhẹ lên hai bầu má của cô, nói, “Sao em cứ quan tâm đến cái này vậy?”

    “Bởi vì em ghen tỵ được chưa?” Hương Diệp nhíu mày nhìn hắn, khiến cho Ngọc Sanh Hàn câm lặng buồn bực, vừa nãy nói thẳng ra có phải thống khoái không.

    “Trước kia, sau khi vào đông, hoa oải hương được tiến hành trồng trong nhà ấm, chỗ này bình thường thì được Minh Lam trông coi, đến trước khi quay về từ Nam Lâm mới gieo trồng thành công.” Ngọc Sanh Hàn nói xong liền kéo cô đến gần cánh đồng hoa oải hương, “Gần đây thời tiết ấm hơn, mới mang ra ngoài để Minh Lam trồng trên bình nguyên này, công tác hậu kỳ, chắc phải giao cho em đấy.”

    Hương Diệp “Ừm” một tiếng, lại vẫn mơ hồ như cũ, sau đó mới nói, “Chỗ này, anh bảo Minh Lam quản lý?”

    “Vừa nãy cậu ta mới đi qua, em không nhìn thấy?” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày nhìn cô, lại thấy Hương Diệp chớp chớp mắt mấy cái, không có phản ứng gì, Ngọc Sanh Hàn câm nín một trận, quên mất vừa nãy người này quá si mê, chắc là chẳng nhìn thấy Minh Lam rồi.

    Bên sườn núi thoai thoải, dưới tàn cây hoa lê trắng, hai người lẳng lặng ngồi tựa vào nhau. Hưởng thụ mùi thơm mát mẻ ngào ngạt của hoa oải hương, mắt nhìn mặt hồ sóng sánh trong vắt, gió nhẹ lướt qua, không tự chủ khiến người ta say lòng, say đến mê mẩn, giống như đang đạp trên mặt hồ trong veo kia, rồi lại hóa thành mảng xanh tím kia mà lay động.

    “Trồng hoa, không phải việc anh quen thuộc.” Ngọc Sanh Hàn nhìn mặt hồ, nhẹ giọng nói, tay trái nắm lấy tay phải của Hương Diệp, tiếp tục nói, “Còn nhớ cái đêm anh bị đâm không?”

    “Khi anh khôi phục lại ý thức, đã nằm trên giường ở nhà. Bác sĩ tư nói là do mệt mỏi quá độ dẫn đến hôn mê mà thôi.”

    Khi đó Ngọc Sanh Hàn quay về hiện đại, đã từng cho rằng một năm rưỡi sống ở cổ đại kia phải chăng chỉ là một giấc mộng mà thôi, bởi vì nhớ đến tiểu thư Hoa gia kia, cho nên mới mơ một giấc mơ về cô ấy.

    Bởi vì để ý đến cô gái thanh lãnh đó, cách sáu năm, lại nghe nói là ngày giỗ của con gái duy nhất nhà họ Hoa, cho nên mới mơ thấy cô ấy.

    Sự chân thực đó, dù sao khi tỉnh mộng, vẫn chân thật như cũ, nhưng cảm giác dường như chỉ có thể nói là mộng.

    Nếu không phải mộng, tại sao lại chân thực như vậy.

    Không nghĩ ra nguyên cớ, hắn vẫn nhớ về cô như cũ, hắn cho phép mình nghỉ dài hạn, mỗi ngày trốn trong thư phòng nghiên cứu cách trồng hoa oải hương, lấy phong cách hành sự của hắn mà nói thì cực kỳ khác thường, nhưng hắn vẫn làm như vậy.

    Khi nghiên cứu hoa oải hương, ngửi hương thơm của nó, bóng dáng Hương Diệp trong đầu không tự chủ được càng thêm khắc sâu.

    Nhớ cô, nhớ đến khi cùng cực, hơn nửa đêm, hắn chạy đến Hoa gia, đứng suốt đêm ngoài cửa, hút thuốc cho đến khi trời sáng.

    Sau đó, lái xe với tốc độ cao, rồi gặp tai nạn…

    Trong lúc mơ hồ, dường như lại thấy bóng dáng của Tần Hương Diệp, dáng vẻ chân chính của Tần Hương Diệp. Sau khi tỉnh lại lần nữa, bản thân đã bị trói gô lại.

    Khi đó Ngọc Sanh Hàn mắng thầm trong lòng, hắn lại cho rằng đây là mộng, nếu như là giấc mộng của hắn, hắn nhất định sẽ không cho kẻ gieo họa như Hương Nại Nhi này xuất hiện!!!

    Hương Diệp vẫn lẳng lặng nghe hắn nói, trái tim rung động, cô đã nghĩ Ngọc Sanh Hàn có thể trở lại hiện đại, quay lại quỹ đạo sống vốn có của mình, nhưng cô chưa từng nghĩ qua, hắn lại nhớ cô đến vậy, nhớ cô, đến mức vứt bỏ hết công việc qua một bên, chỉ để học cách gieo trồng hoa oải hương; nhớ cô, đến mức nửa đêm chạy tới ngôi nhà ở hiện đại của cô, đứng đó một đêm, hút thuốc một đêm.

    Ngọc Sanh Hàn lại siết chặt tay cô, nhẹ giọng thầm thì, “Thật may đó không phải mộng, thật may là thế giới này có em… quỹ đạo sống của anh, đã không thể quay lại được nữa rồi.”

    Nói một hồi lâu, Hương Diệp trước sau vẫn không nói câu nào, Ngọc Sanh Hàn quay đầu, thấy cô chỉ nhìn mình, ngẩn ra không nói gì, đành phải hỏi, “Em đang nghĩ gì vậy?”

    “Nghĩ anh…” Hương Diệp thấp giọng nói, hơi khép mắt, bổ sung, “Hơi thông minh quá. Như kiểu không gì không làm được.”

    “Sao? Không phải quái vật nữa à?” Ngọc Sanh Hàn chọc cô, thấy Hương Diệp lại muốn rũ mắt không để ý đến, bỗng vươn tay, đỡ lấy gương mặt cô, nhanh chóng dán lên một nụ hôn, lúc như triền miên, lúc như đau khổ.
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 253: Trang đầu Tây Ngọc, Thiên tử cầu hôn

    Gần xế chiều, Ngọc Sanh Hàn đưa cô vào trong nhà, gian nhà khá đơn giản, xem bộ dáng nhất định là đã được quét dọn thường xuyên.

    Hậu viện có hai gian phòng, một gian là phòng ngủ, một gian dùng để quan sát quá trình gieo trồng, bên cạnh nhà là một gian nhà ấm đơn giản, bên trong còn có số hoa oải hương đang được nuôi trồng.

    Đây vốn là chỗ ở của Minh Lam, sau khi ở bên Lam Điền, bởi vì ở đây đi lại bất tiện, Minh Lam liền trực tiếp đến Ngọc Khê vương phủ ở, ăn, uống, nhưng cũng giúp đỡ quản lý sự vụ của Thiên sứ các và Liên Tửu cư.

    Trong nhà đầy đủ đồ đạc, Ngọc Sanh Hàn nhìn vào phòng bếp, đã có sẵn nguyên liệu.

    “Em biết nấu ăn chứ?” Ngọc Sanh Hàn hỏi, Hương Diệp lắc đầu, Ngọc Sanh Hàn nhướn mày cười một tiếng, “Anh cũng không biết.”

    ‘Vậy động thủ đi.” Hương Diệp nói vậy, Ngọc Sanh Hàn rất ăn ý gật đầu, sau đó cùng Hương Diệp tiến quân vào phòng bếp.

    Không sai, mặc dù hai người đều không biết nấu nướng, nhưng bọn họ đều có quyết tâm khiêu chiến những chuyện chưa biết giống nhau, nhất là, Hương Diệp cho rằng Ngọc Sanh Hàn là một tên quái vật, cho dù học cái gì cũng vừa học đã biết, cho nên, nấu cơm, chắc không phải việc khó…

    Đến khi mặt trời xuống núi, khói bếp trong nhà chậm rãi bốc lên, mang theo một sự tĩnh lặng ấm áp, mùi cá nướng truyền ra từ trong nhà, giọng nói nhỏ vụn của hai người vang lên bên trong miễn cưỡng có thể nghe thấy một câu như sau, “Thiên tài cũng có giới hạn…”

    “Trời cao vẫn rất công bằng…”

    Ngoài sân bếp, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn ngồi trên một băng ghế nhỏ chăm chú quay về phía đống lửa tỉ mẩn nướng mấy con cá bắt được trong hồ, thêm chút gia vị, Hương Diệp không kìm được lại quay lại nhìn về phía phòng bếp, bên trong một mảng tối om om, không nhìn rõ được gì, cô không kìm được hỏi, “Không cần dọn dẹp chỗ này một chút sao?”

    “Mai Minh Lam sẽ dọn.” Ngọc Sanh Hàn nói như đương nhiên, đem cá đã nướng xong đưa cho Hương Diệp, Hương Diệp đón lấy, nhẹ nhàng thổi thổi, vừa định cắn, Ngọc Sanh Hàn lại ghé qua, cắn một cái đúng vào chỗ cô vừa mới thổi, sau đó nghiêm túc bình phẩm, “Mùi vị đại khái cũng được.”

    Hương Diệp nhìn con cá bị cắn thủng một chỗ, lật lại, định cắn xuống, Ngọc Sanh Hàn lại bất chợt ghé qua, há mồm cắn xuống một miếng, vẫn nghiêm túc như cũ, “Bên này hình như hơi cháy.”

    Hương Diệp nhìn hắn, lại nhìn con cá một chút, giơ con cá ra trước mặt Ngọc Sanh Hàn, “Anh cắn thành như vậy rồi, em không thèm nữa.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe cô nói không thèm, cũng chẳng tức giận, bất đắc dĩ lắc đầu, liền cúi xuống ăn con cá trong tay Hương Diệp, Hương Diệp thấy vậy, không nhịn được đẩy hắn, Ngọc Sanh Hàn kéo cô qua, nắm lấy tay cô, giơ cá nướng lên trước mặt mình, vui sướng thỏa mãn ăn, Hương Diệp thấy hành vi trẻ con này của hắn, nửa bất đắc dĩ nửa buồn cười, không thèm để ý đến hắn nữa, Ngọc Sanh Hàn lại vươn tay xé thịt cá, đưa đến bên miệng cô, thấy Hương Diệp không há mồm, suy nghĩ một chút, đột nhiên mang vẻ mặt không được tự nhiên lắm, nghiêm túc nói, “A ~”

    Hương Diệp nhìn dáng vẻ như dỗ dành trẻ con kia của hắn, khóe miệng nhất thời giật giật, nắm lấy tay Ngọc Sanh Hàn bỏ cá vào cái miệng đang “A” lên của hắn.

    Nướng một con cá, bốn phía thê thảm.

    Hôm sau, Minh Lam sắp xếp xong chuyện ở Liên Tửu cư, mới đến gian nhà kia nhìn một chút, vừa vào cửa đã thấy thi thể của nửa con cá nướng đang nằm đó, đống lửa ở giữa đã tắt bao giờ, đảo mắt nhìn về phía phòng bếp đen thui như mực, Minh Lam bước tới cửa, khóe miệng co giật.

    Phòng bếp đã cháy đen một nửa, bên trong nồi niêu xoong chảo đều bị thay đổi vị trí, nhưng cái Minh Lam muốn hỏi nhất chính là, tại sao mái nhà còn có một lỗ thủng đen sì?

    Nhìn căn phòng bếp này, yên lặng xoay người, lòng nhủ lát nữa tiến cung phải đòi Ngọc Sanh Hàn thêm kinh phí mới được, sửa hết tất tần tật chỗ này, sau khi sửa xong, hắn cũng không tới nữa đâu!



    Mà lúc này, trong hoàng cung, tuôn ra một tiếng thét kinh người.

    Hương Nại Nhi kéo vạt áo An Quế lắc trước lắc sau mãnh liệt, “Cầu hôn mà lại không gọi tôi! Cầu hôn mà lại không gọi tôi! Cầu hôn mà lại không gọi tôi! Cầu hôn mà lại không gọi tôi! Tôi đã bỏ lỡ cái gì?! Màn cầu hôn vĩ đại nhất thế kỷ !! Tin tức trang đầu ngày hôm nay chính là “Chấn động!!! Hoàng đế Tây Ngọc quỳ xuống cầu hôn!” Mà tôi lại không có mặt ở đó, vậy mà tôi lại không có mặt ở đó vậy mà tôi lại không có mặt ở đó vậy mà tôi lại không có mặt ở đó vậy mà tôi lại không có mặt ở đó!!!!”

    An Quế bị lắc đến mức xương sắp giã ra, bên tai còn phải chịu đựng ma âm siêu phàm của Hương Nại Nhi, liều mạng một hơi, An Quế vươn tay giơ về phía chủ tử đang uống trà ở đầu kia, “Gia… cứu ta..”

    Ngọc Sanh Hàn hơi ngẩng mặt lên, nhìn Hương Nại Nhi đang bạo phát một cái, sau đó lại yên lặng cúi đầu.

    An Quế khó tin mà nhìn chủ tử nhà mình, vậy mà lại, vậy mà lại không để ý tới chết sống của ông ta!!!

    Ôi ~~ trời cao ơi!! Đất dày ơi!!

    Mà Hương Diệp ngồi bên cạnh Ngọc Sanh Hàn, pha xong trà, mới ung dung nghênh đón, “Hương Nại Nhi qua đây uống trà đi.”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, bấy giờ mới thả An Quế ra, đi tới, mắt đầy căm tức nhìn Ngọc Sanh Hàn, sau đó nâng chén trà lên uống, hồi lâu, mới sâu kín than một tiếng, “Chị đây không phải uống trà không phải uống trà ~ mà là bực tức!!!”

    Tần Khê nghe vậy, đi qua đỡ An Quế ngồi xuống một bên, điệu bộ người từng trải nhỏ giọng khuyên nhủ, “Ta hiểu nỗi khổ của ông mà, hôm qua ta cũng bị lắc như vậy.”

    An Quế nghe vậy, mắt ứa lệ, nhìn Tần Khê, bất giác nhiều ra mấy phần sùng bái, mấy phần thân thiết!

    Tri kỷ nha! Trên thế giới này, tri kỷ của An Quế ông lại là Ngọc Khê vương gia!!

    Hai người rất ăn ý bắt tay một cái, bên kia Hương Nại Nhi uống trà xong, cuối cùng cũng bình tĩnh lại, nhìn qua Ngọc Sanh Hàn, chỉ nói một cấu, “Làm người không thể như thế được.”

    Ngọc Sanh Hàn lại liếc xéo cô nàng một cái, không nói câu nào.

    Hương Nại Nhi trợn mắt nhìn hắn một cái, lại quay sang Hương Diệp hỏi, “Này, hai người quyết định trăng mật ở đâu chưa?”

    Hương Diệp nghe vậy chợt sửng sốt, Ngọc Sanh hàn lại như có chút hứng thú quay đầu nhìn cô nàng, Hương Nại Nhi mới nhìn hắn quăng một câu, “Chuyện không liên qua đến anh thì đừng có xen vào.”

    Ngọc Sanh Hàn hơi nheo mắt, chỉ chỉ Hương Diệp, “Đó là vị hôn thê của tôi.” Lúc nói những lời này, trên mặt anh có cần phải đắc ý như thế không hả Ngọc lão Đại.

    Hương Nại Nhi nghe thế, vỗ bàn một cái chỉ thẳng vào Tần Khê, “Vậy tôi cũng có vị hôn phu!!”

    “Ai? Ai gọi tôi?” Tần Khê bắt tay với An Quế xong, vui vẻ chạy qua phía ba người đang uống trà.

    “Em gọi anh đấy.” Hương Nại Nhi cười híp mắt đứng dậy, hai tay đặt lên vai Tần Khê, Tần Khê chỉ cảm thấy một luồng tà khí đánh tới mà lại không thể lùi lại một bước, chỉ có thể nhắm mắt hỏi, “Chuyện gì cơ?”

    “Chuyện du lịch trăng mật của Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn.”

    “Tiểu Hương Hương đi du lịch trăng mật, muốn đi đâu? Ca ca làm hướng dẫn viên du lịch cho, anh cực kỳ hiểu biết về Tây Ngọc này!!” Nghe đến đó, Tần Khê thực sự hưng phấn, Hương Nại Nhi liền phát điên, vung một bàn tay đáng văng hắn ra, rống, “Haagen Daz anh còn chưa tặng em đâu đấy!!”

    “Hương Nại Nhi…” Tần Khê mặt đầy ấm ức co lại bên cạnh, liếc mắt nhìn Hương Diệp bên cạnh Hương Nại Nhi, như có vô hạn ấm ức vậy, “Được rồi, không đi thì không đi…”

    Nói xong, còn ngồi xụp xuống một bên, lại còn… còn vẽ vòng tròn.

    Khóe miệng Hương Nại Nhi giật giật, lòng nói anh có cần phải đáng thương đến thế không…
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 253: Thái hậu nói

    Quay đầu, quyết định không để ý đến Tần Khê nữa, Hương Nại Nhi đột nhiên rút từ sau ra một cuộn giấy, bộp một tiếng đập lên bàn, ánh mắt của Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp đồng thời chuyển qua, nhìn tờ giấy da dê đặt trên bàn, rõ ràng là một tấm bản đồ.

    “Tôi đã xem hộ hai người rồi.” Hương Nại Nhi cười hà hà, đột nhiên chỉ vào một chỗ trên bản đồ, “Đây, đây chính là nước Tây Ngọc, Tây Ngọc, Đông Linh, Nam Lâm, Bắc Thần, đều dựa theo bốn hướng, Nam Lâm là vùng sông nước, Đông Linh nổi tiếng thức ăn ngon, nổi tiếng nhất chính là sơn thủy hữu tình, Bắc Thần đẹp nhất là cảnh tuyết, nếu như đi đến Nam Lâm rồi từ đó du lịch trăng mật hết bốn nước thì không còn gì bằng, có điều lúc hai người trở lại chắc đã thay đổi triều đại mất rồi, cho nên tôi đã rất quan tâm đến Ngọc lão Đại, Nam Lâm thì đã đi qua rồi, Bắc Thần thì lạnh quá, còn dư lại Đông Linh, dù xa nhất, nhưng có điều thức ăn chỗ đó là tuyệt nhất! Từ Tây Ngọc đến Đông Linh mất xấp xỉ chừng một tháng, bây giờ xuất phát, nói không chừng còn có thể kịp đến Bách Hoa Vũ, nghe nói lễ hội đó vui vô cùng! Trừ Bách Hoa Vũ ra còn có thể đi xem lễ thả đèn, lễ thả đèn là hoạt động được người ta thích nhất đó nha~ yên tâm, địa điểm tôi cũng đã thăm dò rồi, sau đó còn có…”

    “Hương Nại Nhi, thật ra thì, cậu có thể nói vào trọng điểm được không.” Hương Diệp đột nhiên nhắc nhớ một câu, Hương Nại Nhi bấy giờ mới sáng mắt lên, “Mình có thể làm hướng dẫn viên du lịch cho hai người!”

    “Đánh bay em đi bây giờ!” Tần Khê bỏ mấy vòng tròn lại nhảy qua cốc cho Hương Nại Nhi một cái, “Nói cả nửa ngày hóa ra mục đích cũng giống anh!!”

    “Đừng có đem kế hoạch cao cấp của em đánh đồng với thú vui thấp kém của anh.” Hương Nại Nhi quay đầu nhìn về phía Tần Khê rống một tiếng, hai người lại bắt đầu cãi cọ, Hương Diệp từ nãy đến giờ ánh mắt vẫn đặt trên nét bút lông đánh dấu “Bách Hoa vũ” của Hương Nại Nhi, cái này đúng là muốn xem một chút, có điều từ đây đến Đông Linh mất một tháng, quay về cũng phải mất hai tháng, Ngọc Sanh hàn vừa mới quay lại, nếu lại đi xa tiếp sợ rằng sẽ dẫn tới nhiều tranh cãi.

    “Tuần trăng mật thực ra thì không…” Cần…

    “Phải đi Đông Linh.” Lời còn chưa dứt, Ngọc Sanh Hàn vẫn không lên tiếng đột nhiên nói một câu như vậy, chỉ vào vị trí Đông Linh trên tấm bản đồ, nói với Hương Diệp, “Phải đến chỗ này, xem Bách Hoa Vũ.”

    Hương Diệp hơi ngẩn ra, nhìn ánh mắt sáng rực kia của Ngọc Sanh Hàn, trong lòng ấm áp, ngay sau đó nhẹ giọng cười một tiếng.

    Hương Nại Nhi và Tần Khê còn chưa cãi xong, bên kia đã quyết định xong hết, Tần Khê không nhịn được nói, “Hương Nại Nhi, tài miệng lưỡi của em mới cao thâm lên đấy à?”

    ”…”

    Sau đó, An Quế vẫn im lặng từ nãy đến giờ đột nhiên yếu ớt giơ tay lên hỏi, “Hoàng thượng, trước khi du lịch có nên làm xong đại lễ phong hậu không?”

    Nghe An Quế nhắc nhở như vậy, mọi người liền im lặng.



    Buổi tối, Hương Diệp vừa mới tắm rửa xong, đi ra, đã thấy Ngọc Sanh Hàn nằm trên sạp quý phi, trải chăn gối, hình như chuẩn bị ngủ, Hương Diệp nhìn giường, lại nhìn qua hắn, “Không lên giường mà ngủ?”

    Ngọc Sanh Hàn mặt đầy vẻ cổ quái liếc nhìn cô một cái, hồi lâu, mới rầu rầu nói, “Không.”

    Hương Diệp khó hiểu, bước tới bên giường, không kìm được quay đầu lại liếc mắt nhìn người nằm trên sạp. Chân hơi chần chừ, vẫn xoay người đi về phía chiếc sạp, đẩy hắn một cái, “Anh lên giường ngủ đi.”

    Ngọc Sanh Hàn không phản ứng, Hương Diệp thấy vừa bực vừa quái lạ, ngẫm nghĩ một chút, lại đẩy hắn cái nữa, “Trưa nay đến thỉnh an Thái hậu, bà ấy có nói gì sao?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, cuối cùng cũng không nhịn được quay đầu lại, chợt nhổm dậy, loáng cái kéo Hương Diệp qua đặt cô lên sạp, bên trên đã trải mền mềm mại nên cũng không khiến cô đau lắm, chẳng qua là hơi kinh ngạc trước phản ứng của Ngọc Sanh Hàn, lại hơi hoảng với tư thế của hai người bây giờ.

    “Em muốn biết trưa nay Thái hậu nói gì với anh?” Ánh mắt của Ngọc Sanh Hàn dần tối lại, nhìn thẳng Hương Diệp, Hương Diệp suy nghĩ một chút, gật đầu.

    Ngọc Sanh Hàn thấy cô gật đầu, khóe miệng nhếch lên, đè lên Hương Diệp, cúi người xuống hôn.

    Hương Diệp chuẩn bị cũng không kịp, một tay để trước ngực hắn, nhưng không đẩy ra, hoặc nên nói là, đẩy không ra.

    Hơi thở cuồng dã lan tràn trong khoang miệng, Ngọc Sanh Hàn dường như cũng không định buông cô ra dễ dàng, một tay nâng mặt cô, ngón tay khóa dưới cằm cô vuốt ve như có như không.

    Một lúc lâu, đến khi Ngọc Sanh Hàn cuối cùng cũng thả cô ra, ánh mắt Hương Diệp như bị phủ kín bởi một tầng hơi nước, mơ mơ hồ hồ, không nhìn rõ người trước mắt, chỉ cảm thấy mặt nóng bừng đỏ hết cả lên.

    Ngọc Sanh Hàn cười nhẹ một tiếng, ghé vào tai cô, thì thầm, “Mẫu hậu nói, đã có bản lĩnh giải tán hết hậu cung, thì hạn cho chúng ta sang năm phải sinh cho bà ấy một hoàng tôn bụ bẫm.”

    Hơi thở thuộc về hắn lay động bên tai, vành tai Hương Diệp oành một cái đỏ bừng lên, Ngọc Sanh Hàn nhìn thẳng vào cô, trong mắt lộ ra những tia cuồng dã, một bàn tay khác túm chặt lấy phần chăn cạnh gáy Hương Diệp, giọng nói lộ ra chút khản đặc, hỏi, “Vậy, em còn muốn anh ngủ trên giường nữa không?”

    Không phải ai cũng làm Liễu Hạ Huệ được, ôm cô ngủ có thể khiến hắn được an tâm, nhưng cũng là một loại đau khổ vô cùng lớn lao, cô lại còn giả bộ vô tội với hắn!

    Mặt Hương Diệp càng thêm đỏ, kể từ khi chia tay, hắn không hề chạm vào cô, cho dù mỗi đêm ôm cô, vẫn rất quy củ, dáng vẻ cận trọng tỉ mỉ, chỉ sợ khiến cô không vui.

    Hậu cung phi tần ở đây, hắn chưa bao giờ chạm qua, thậm chí hôm trước, Lạc Nhạn còn chạy tới nói nàng phải xuất cung rồi, Hoàng thượng ca ca lúc nào có thời gian thì phải tìm nàng đi chơi. Ở trong cung bốn năm trời, quanh quẩn trước mặt Hoàng thượng bốn năm, vẫn giữ tính tình ương bướng ngây thơ lương thiện như trước, không bị thâm cung này làm cho vẩn đục, trong sạch như ngọc.

    Lại nghĩ đến cô và Ngọc Sanh Hàn sau khi xa nhau, đến khi quay lại, cũng đã hơn một năm, hắn…

    Ngọc Sanh Hàn thấy cô hơi hoảng hồn, cũng không ép cô, thấp giọng nói, “Em đi ngủ đi.”

    Nói xong, định đứng dậy, không ngờ Hương Diệp lại bất chợt níu lấy vạt áo hắn, ánh mắt lấp lánh, đối diện với mắt của Ngọc Sanh Hàn, đột nhiên kéo xuống, lần đầu tiên, chủ động hôn hắn.

    Hai tay vòng qua lưng hắn, ý tứ rõ ràng.

    Nếu muốn tiếp tục ở bên nhau lần nữa, có nói gì thêm nữa cũng vô nghĩa.

    Cho dù là bây giờ, hay là sau này, cô cũng hoàn toàn tin hắn, trao gửi bản thân mình cho hắn.

    Rèm trướng nhẹ nhàng được kéo xuống, xiêm y rơi đầy đất, những đường cong yêu dị đan vào nhau, tiếng rên nhè nhẹ của Hương Diệp, kèm theo tiếng thở hổn hển của hai người, ánh nến trong đêm tối không ngừng lóe lên.



    Trời sáng, Hương Diệp nằm gọn trong lòng Ngọc Sanh Hàn, ngủ rất ngon lành, Ngọc Sanh Hàn nhẹ nhàng dán lên môi cô, nụ cười trọn vẹn, cẩn thận đứng dậy, đang định gọi An Quế chuẩn bị vào triều, An Quế lại đi tới, chớp mắt mấy cái hỏi, “Hoàng thượng, hôm nay không phải miễn triều sao?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy chỉ sửng sốt, “Trẫm nói vậy bao giờ…” Sắc mặt bỗng khựng lại, tối hôm qua, nửa đêm hình như có gầm nhẹ “Miễn triều!” thì phải.

    Không ngờ, An Quế lại nghe được.

    Trầm mặt, quay qua An Quế, Ngọc Sanh Hàn trịnh trọng cảnh cáo, “Sau này, không cần phải gác đêm nữa.”

    An Quế thấy Hoàng thượng nhà mình đột nhiên biến sắc, nuốt một ngụm nước bọt nói, “Dạ dạ… Vậy Hoàng thượng, có lên triều nữa không?” Cẩn thận nhìn Hoàng thượng nhà mình một cái, cẩn thận hỏi, Hoàng thượng phất tay một cái, nói.

    “Không lên.”
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 255: Phóng hỏa

    Lúc quay lại nội thất, vừa mới chui vào trong chăn, mới chạm vào cô, không ngờ cô đã tỉnh rồi, mở cặp mắt to đen nhánh nhìn hắn, chỉ nói một câu, “Đi lên triều.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy liền xụ mặt, vô cùng không thoải mái, ôm ôm cô thật chặt, sau đó có chút ủ rũ xuống giường lần nữa, gọi An Quế, bảo ông ta mang áo mũ cầm vào, Hương Diệp ngồi trên giường, bảo Ngọc Sanh Hàn lại gần, vươn tay thay hắn chỉnh trang xong, lại bảo An Quế cầm triều quan lại, để hắn ngồi xuống, cẩn thận búi tóc cho hắn, lúc làm xong, cũng không sai biệt lắm, Ngọc Sanh Hàn đứng dậy, lại nghe Hương Diệp ở phía sau nhẹ giọng hỏi, “Hôm đám cưới, để Tiêu Cẩm quay lại quốc đô được không.”

    Bước chân Ngọc Sanh Hàn hơi khựng lại, quay đầu, thấy Hương Diệp nhìn thẳng vào hắn, im lặng, không mở miệng, Hương Diệp hơi ngước mắt lên, nói, “Ngay cả Minh Lam anh cũng dùng, để Tiêu Cẩm như vậy, em còn nghĩ anh sẽ chú ý đến hắn.”

    Câu này của Hương Diệp khiến cho Ngọc Sanh Hàn nếu không đồng ý thì lại có vẻ nhỏ nhen quá.

    Hơi suy tư, Ngọc Sanh Hàn hỏi cô, “Em không sợ cậu ta đau lòng?”

    Đám cưới lần trước đã khiến Ngọc Tiêu Cẩm đau khổ còn chưa đủ hay sao?

    Hương Diệp nghe vậy, chỉ khẽ mỉm cười, “Anh cứ thả ra, đi hay không là tùy hắn.”

    Nếu Hương Diệp đã nói vậy, Ngọc Sanh Hàn cũng chỉ biết rút lệnh cấm, vụ việc kia đã qua hai năm, giờ có rút lệnh cấm cũng không dẫn tới oanh động mấy.

    Một tháng sau, hôn lễ của Hoàng thượng sẽ cử hành, trong một tháng này, dân chúng khắp nơi đều đồn đại ầm ĩ, nhiều nhất chính là Hoàng thượng và Hoàng hậu đã trải qua hiểu lầm, chia lìa, sinh ly tử biệt rồi cuối cùng lại trở về bên nhau như thế nào.

    Một tháng qua, dân gian bát quái, đề tài lúc trà dư tửu hậu cũng không ngoài chuyện tình của đương kim Hoàng thượng và Hoàng hậu, điều này cũng trở thành mối tình điển phạm cho đông đảo những người yêu nhau trong dân gian….

    Có vị thiên kim tiểu thư lưu luyến người làm trong nhà tuyên ngôn bảo vệ ——

    “Người có tình trong thiên hạ sẽ thành đôi, cha, người xem, Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương cũng đã ở bên nhau, vì sao người vẫn còn ngăn cản ta và Trường Sinh ca qua lại?”

    Cũng có nhà bà lão cảnh cáo con trai chớ có hành động theo cảm tính với con dâu ——-

    “Con ấy, phải quý trọng người trước mắt, không phải đôi vợ chồng nào cũng có thể quay lại bên nhau như Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương đâu~”

    Thậm chí ghê gớm hơn, một đứa bé trai cầm trong tay một cây kẹo hồ lô đuổi theo một cô bé ——

    “Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương đều là thanh mai trúc mã, ngươi ăn kẹo hồ lô của ta rồi thì sau này cũng phải gả cho ta đấy.”

    Làm sứ thần đến dự hôn lễ, Hàn Thanh và Lê Thượng Minh dọc đường đi không ngừng nghe thấy tin tức về chuyện Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương. Lê Thượng Minh không biết Hàn Thanh có cảm giác thế nào suốt đoạn đường này, Lăng Duẫn Hàm muốn phái người đến Tây Ngọc tham dự hôn lễ, Hàn Thanh tự động xin đi.

    Mà Lê Thượng Minh, là vì Ân Ngôn muốn đề phòng trường hợp Hàn Thanh phát ngu, nên mới để hắn đi theo, thuận tiện cũng thay Lê Y nói tiếng chúc mừng.

    Kết quả là, bữa tịch yến ở Ngự hoa viên có một màn như sau, Ngọc Sanh Hàn ngồi trên ghế chủ vị, bên dưới là Tiêu Cẩm và Hàn Thanh mỗi người ngồi một bên, ba người, một tam giác, mắt to trừng mắt nhỏ uống rượu, thực ra ai có tâm tư của người nấy.

    Tần Khê có chút lúng túng nâng chén mời Lê Thượng Minh ngồi phía đối điện, Lê Thượng Minh trong lòng cũng thấm thía vô cùng nâng chén kính lại.

    Hôn lễ lần này, Ngọc Sanh Hàn thận trọng đến kỳ quái, lần trước, buổi lễ phong hậu bốn năm trước đó, thuần túy là làm theo hình thức, không hao tổn tâm tư, cũng không để ý. Mà bây giờ, ý nghĩa hoàn toàn khác, cho dù là thợ may đồ cho hôn lễ hôm đó hay là bố trí tân phòng, rồi đến hồng trướng giường gấm, hắn đều xem qua hết một lượt, bảo đảm thập toàn thập mỹ.

    Hương Diệp cười hắn bày vẽ, hắn chỉ cười xòa.

    Trong cung ít đi hàn băng đại nhân, mùa đông chưa qua, mùa xuân đã tới.

    Hương Diệp thử đồ trong cung, vốn định dùng bộ bốn năm trước cho nhanh, Ngọc Sanh Hàn lại không chịu, đồ dùng trong hôn lễ phải mới hoàn toàn.

    Đại biểu cho giữa bọn họ cũng có một sự khởi đầu mới.

    Thay y phục ra, Hương Diệp mới uống ngụm trà, lại thấy tiểu cung nữ dâng lên một chiếc hộp nhỏ, nói là Quan tiểu chủ đưa tới.

    Quan Niệm Nhã là người cuối cùng ở lại trong cung, ngay cả Hinh Phi cũng được xuất cung rồi, Quan Niệm Nhã lại cố ý ở lại đến trước ngày cưới. Chiếc hộp này, chắc là lễ vật chia tay.

    Hương Diệp mở hộp ra, thấy bên trong có một chiếc khóa bằng ngọc xinh xinh, kiểu dáng đơn giản, điêu khắc dù không bằng thợ khắc ngọc trong cung, nhưng cũng cực kỳ tỉ mẩn.

    “Ngọc khóa nho nhỏ, mong hai người trăm năm bên nhau hạnh phúc.”

    Hương Diệp tỉ mỉ mơn trớn hoa văn khắc trên đó, nghĩ thầm đây chắc là do Quan Niệm Nhã tự mình khắc.

    Làn mi hơi lay động, Hương Diệp giao chiếc hộp cho cung nhân cất đi, sau đó đi thẳng về phía Ninh Tú cung, trong hậu cung này, nếu nói trừ cô ra, người chân chính từng thích Ngọc Sanh Hàn, chỉ có Quan Niệm Nhã.

    Lúc Hương Diệp đến Ninh Tú cung, Quan Niệm Nhã đã thu dọn xong đồ đạc, đang chuẩn bị rời đi, thấy Hương Diệp, có hơi ngoài ý muốn.

    Hương Diệp bước vào, thấy bên trong nhà trống rỗng, nhìn trên bàn có đặt một bọc quần áo không lớn, dường như không mang theo thứ gì.

    “Vậy là muốn đi rồi sao?”

    “Phải.” Quan Niệm Nhã nhìn Hương Diệp, dừng một chút, đột nhiên lấy ra một miếng ngọc, là miếng noãn ngọc Hương Diệp đưa cho nàng lần trước, “Cái này, vẫn là trả lại cho nương nương thì hơn.”

    Hương Diệp nhìn miếng noãn ngọc trong tay nàng, vươn tay đón lấy, lại nhẹ bẫng nói, “Vậy ngươi chờ lát nữa ta sai người mang khóa ngọc trả lại cho ngươi, nếu ngươi không muốn nhận đồ của ta, ta cũng không cần đồ của ngươi.”

    Quan Niệm Nhã nghe giọng điệu kia của Hương Diệp, đột nhiên loáng cái đoạt lại noãn ngọc trong tay cô, “Ta đã khổ cực khắc như vậy mà!”

    Hương Diệp nhìn nàng, khóe mắt mang theo chút ý cười trêu chọc, Quan Niệm Nhã nhìn chằm chằm cô một hồi lâu, thấp giọng nói, “Hoàng thượng đã vì ngươi mà…. Ngươi cũng đừng cô phụ hắn.”

    “Ừm.” Hương Diệp nhẹ nhàng gật đầu, Quan Niệm Nhã liếc mắt nhìn cô lần cuối, còn định nói gì đó, lại thấy, từ ngoài cửa đột nhiên có một bọc gì đó bay vào, một luồng hương thơm quái lạ nhất thời xộc vào trong mũi miệng, Hương Diệp lòng sinh cảnh giác với mùi hương kia, mới đứng dậy, đã cảm thấy đầu chợt choáng váng, chân nhũn ra.

    Đây là nhuyễn hương!

    Nhìn ra phía cửa, đã thấy có người nhanh chóng khép cửa lại, sau đó là tiếng khóa cửa.

    Hương Diệp cố gắng lấy sức dùng chăn bông phủ lên cái bọc bốc khói kia, nhưng vẫn hít vào một lượng lớn mùi hương, Quan Niệm Nhã đi đến cửa đẩy một cái, đẩy không ra, chỉ có thể chuyển sang đập cửa, “Mở, mở cửa! Là ai?! Mau mở cửa ra!!”

    Hương Diệp đi được vài bước, trước mắt lại choáng váng, sau đó, chân cũng không còn chút sức lực, Quan Niệm Nhã nhũn người xuống trước mắt cô, lần cuối cùng Hương Diệp ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa, thấy bên ngoài dường như có bóng người, mùi dầu hỏa xông vào trong mũi cô, giây kế tiếp, cả người đã ngã nhào trên đất, không chút sức lực.

    Ý thức Hương Diệp trở nên mơ hồ, miễn cưỡng vươn mu bàn tay đặt lên miệng mình, dùng sức cắn xuống, muốn mượn cảm giác đau đớn để mình tỉnh táo lại, còn chưa kịp cắn ra máu, trái tim đột nhiên co thắt một cách kịch liệt, cả người giống như bị rút hết sức lực, không tài nào động đậy nổi nữa.

    Căn phòng vốn lạnh như băng đột nhiên nóng lên, Quan Niệm Nhã nằm đó cách cô không xa, Hương Diệp vươn tay muốn kéo nàng ta nhưng không sao nhúc nhích nổi. Ngoài cửa thoáng hiện lên ánh lửa, Hương Diệp thấy lửa từ bên ngoài dần dần lan vào, dính vào màn che, nhanh chóng lan ra khắp căn phòng, Hương Diệp cảm thấy nhiệt độ xung quanh trở nên rất cao, khói đen xộc vào khoang mũi, khiến cô không sao thở nổi.

    Ý thức dần trở nên mơ hồ, cuối cùng, đến khi cả thế giới đều chìm trong bóng tối, cô nghĩ tới một người, người đó vẫn đang chờ đợi để được thấy cô mặc đồ tân nương…
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 256: Tỉnh mộng, Ngọc phu nhân hiện đại

    Thân thể không biết đã trôi nổi phiêu đãng trong bóng tối bao nhiêu lâu, hoàn toàn không thể khống chế, cố gắng muốn mở mắt ra, lại cảm thấy thực vô lực.

    Ninh Tú cung cháy rồi, nếu Hàn biết cô ở đó, nhất định sẽ rất lo lắng…

    Vùng vẫy, lại cố gắng mở mắt ra, cứ lặp đi lặp lại như vậy, cuối cùng, một tia sáng cũng rọi vào mắt. Ráng gắng gượng lần cuối, mở mắt ra.

    Một căn phòng xa lạ, một căn phòng ngủ lấy màu trắng làm chủ đạo, đường viền là những đường hoa văn bất quy tắc màu cà phê, cả căn phòng đều toát lên vẻ đơn giản, cửa sổ sát đất khuất sau tấm rèm cửa màu cà phê, rèm cửa hơi lay động, vài tia nắng mảnh mai lọt vào. Hương Diệp ngây ngẩn nghĩ, không phải cô lại xuyên qua rồi chứ?

    Bên tai truyền đến tiếng hít thở đều đều, Hương Diệp vội quay đầu, lại thấy Ngọc Sanh Hàn đang ngủ bên cạnh cô, lông mi thật dài khẽ lay động, chân mày cũng nhíu chặt.

    Theo bản năng vươn tay, muốn vuốt chân mày cho hắn, đột nhiên, nhìn những ngón tay thon dài gầy mảnh của mình, không kìm được mà sửng sốt, hình như có gì đó khác lạ, Hương Diệp vùng dậy, đạp lên tấm thảm nhung mềm mại dưới chân, bước tới phòng tắm bên trong phòng ngủ, trong chiếc gương, phản chiếu rõ ràng hình ảnh một cô gái.

    Không phải là Tần Hương Diệp, mà là Hoa Hương Dư.

    Hoa Hương Dư vẫn giữ dáng vẻ khi hai mốt tuổi, so với Tần Hương Diệp, trông có mảnh mai gầy guộc hơn một chút.

    Hương Diệp sửng sốt, rốt cuộc đây là xảy ra chuyện gì?

    Cô quay lại rồi? Quay lại cùng Ngọc Sanh Hàn?

    Vội vàng kéo cửa phòng tắm ra, đã thấy Ngọc Sanh Hàn đứng ở ngoài cửa, ánh mắt cô hơi sững sờ, Ngọc Sanh Hàn lại vẫn mang vẻ bình tĩnh, “Dậy sớm?”

    Hương Diệp ngẩn ra gật đầu một cái, nhìn hắn thần sắc lạnh nhạt bước vào phòng tắm, không nói thêm câu nào nữa, Hương Diệp run rẩy ngồi xuống giường, cõi lòng rơi vào mơ hồ, chẳng lẽ, là cô nằm mơ? Một giấc mộng xuyên qua, suốt mười năm liền?

    Nhưng, tại sao cô lại ở cùng với Ngọc Sanh Hàn? Không đúng, không phải Ngọc Sanh Hàn, mà là Ngọc Thăng Hàn mới đúng.

    Ăn xong bữa sáng, Hương Diệp vẫn chưa hồi hồn lại, muốn hỏi Ngọc Thăng Hàn, hắn vẫn giữ dáng vẻ xa cách ấy.

    Để người giúp việc thu dọn bàn, Hương Diệp nhìn xung quanh ngôi nhà của bọn họ, đồ dùng hiện đại, cao nhã mà không xa hoa, toàn bộ đều mang vẻ thanh nhã, rồi lại mang chút nghiêm cẩn, Hương Diệp có chút xa lạ với căn nhà này, cô thậm chí còn không nhớ nổi cô và Ngọc Thăng Hàn kết hôn từ khi nào, nhưng người giúp việc lại gọi cô là phu nhân.

    Đẩy cửa phòng ngủ, đầu giường có một bức tranh chữ, một chữ Tĩnh thật to, là bút tích của cha cô.

    Ngọc Thăng Hàn đang thắt cà vạt, dáng vẻ mặc âu phục đi giày da trông rất giỏi giang khôn khéo, ba phần nghiêm túc, ba phần đẹp trai, bốn phần lạnh lùng. Hương Diệp bước tới, lẳng lặng nhìn hắn, Ngọc Thăng Hàn dường như cũng chẳng thèm để ý, thắt cà vạt xong, cầm cặp tài liệu lên, sau đó quay người nhìn cô, chỉ nói một câu, “Anh đi đây.”

    Hương Diệp gật đầu, đột nhiên kéo hắn lại, trái tim hơi nhảy lên, thay hắn chỉnh lại cà vạt, giống như một người vợ chuẩn mực, chỉnh trang tất cả giúp hắn, Ngọc Thăng Hàn hình như hơi ngẩn ra, sau đó cứ để mặc cô chỉnh lại, xong việc, Hương Diệp tiễn hắn ra cửa, ngồi xuống, nhìn loài hoa cô thích nhất được trồng ngoài cửa sổ, ngồi trên giường không biết ngẩn ra bao lâu.

    Hương Diệp thay quần áo, sau đó ra khỏi cửa, có lẽ, cô nên đi nhìn ngắm thế giới này một chút.

    Dường như có rất nhiều thứ đã thay đổi so với lúc cô ra đi, lại dường như chẳng có gì thay đổi cả. Ở đây cách Hoa gia không xa lắm, cô mới nảy ra ý nghĩ muốn qua đó, di động trong túi đột nhiên vang lên, ấn nút nghe, là giọng của Ngọc Thăng Hàn, “Tối không ăn ở nhà, có xã giao.”

    “Vâng…” Hương Diệp mới đáp một tiếng, điện thoại bên kia đã cúp máy, nhìn chằm chằm di động một lúc lâu. Hương Diệp vẫn như chìm trong bể sương mù, Ngọc Thăng Hàn, hình như vẫn cảm thấy không ổn ở đâu đó, cũng không phải là không ổn, Ngọc Thăng Hàn mà cô quen lúc mới đầu, chính là dáng vẻ lạnh lùng không thể gần gũi này.

    Ở bên ngoài đi dạo lãng đãng một vòng, sau đó quay về nhà, nằm trên giường, ngửi mùi vị của Ngọc Thăng Hàn, nhưng thật sự khác với dĩ vãng, khác với trong mộng.

    Vậy đó có phải mộng hay không, Hương Diệp cũng mù mịt.

    Những ngày kế tiếp, Hương Diệp và Ngọc Thăng Hàn đều trải qua rất bình thản, hắn buổi sáng ra khỏi nhà đi làm, cô tiễn hắn ra cửa, sau đó ở nhà đùa nghịch hoa cỏ, đến tối bảy giờ, trừ phi có xã giao, nếu không hắn đều về nhà đúng giờ đó, yên lặng ăn xong bữa tối, sau đó hắn vào thư phòng xử lý công việc, thỉnh thoảng cô cũng mang cho hắn chén trà, thỉnh thoảng cô cũng tìm vài cuốn sách trong thư phòng, tìm được thì ngả người trên ghế, lẳng lặng xem, mới đầu, Ngọc Thăng Hàn sẽ quay đầu nhìn cô, sau, hắn hình như cũng đã quen.

    Chẳng qua là cả hai đều không nói chuyện với nhau, rửa mặt xong, liền tự mình đi ngủ.

    Hôm đó, cuối cùng cô cũng không kìm được mà hỏi hắn, “Chúng ta quen nhau thế nào?”

    Ngọc Thăng Hàn dùng ánh mắt rất quái dị nhìn cô, nhạt giọng nói, “Xem mặt.”

    Hương Diệp ừ một tiếng, lại hỏi, “Chúng ta kết hôn bao lâu rồi?”

    “Nửa năm.”

    “Ừm.”

    “Vậy anh biết Hương Nại Nhi không?”

    Ngọc Thăng Hàn hình như liếc cô một cái, im lặng, đột nhiên rút từ trong ngăn kéo ra một tờ chi phiếu, đặt vào tay cô, “Muốn mua gì thì mua.”

    Hương Diệp lúc ấy hết ý kiến.



    Hương Diệp quyết định quay lại Hoa gia thăm phụ thân mình, cô biết, mẫu thân đã sớm mất tích, quay về chỉ là muốn biết chút đáp án.

    Mặc một bồ đồ thời Mãn Thanh, mái tóc dài được nhẹ nhàng vấn lên, Hương Diệp ngồi cạnh một chiếc bàn dài, có vẻ điềm tĩnh u nhã, chủ nhân của Hoa gia ngồi bên cạnh, hai người đều yên lặng không nói, ánh mắt dừng ở chậu cây cảnh trên bàn, qua hồi lâu, Hương Diệp buông chiếc kéo trong tay xuống, cắm nhành cây cuối cùng vào, sau đó nhẹ nhàng thả tay đặt lên đầu gối.

    Bên cạnh, phụ thân một lúc lâu mới đáp một tiếng, giọng nói trầm thấp lộ ra sự nghiêm khắc mà bảo thủ, “Tài nghệ của con lại tiến bộ rồi.”

    “Cám ơn phụ thân đã khen ngợi.”

    “Tay nghề phải luôn luyện tập, đừng có vì đã làm vợ người khác rồi mà lơ đãng. Hoa gia này sau này vẫn do con làm chủ.”

    “Con biết.” Hương Diệp nhẹ giọng đáp lời, dừng một chút, lại đột nhiên hỏi, “Phụ thân, cha còn nhớ hôm sinh nhật 21 tuổi của con đã xảy ra chuyện gì không?” Trước sinh nhật 21 tuổi, là lần đầu tiên cô và Ngọc Thăng Hàn gặp mặt.

    Ông Hoa nghe Hương Diệp hỏi vậy, hơi nhíu mày, sắc mặt trầm xuống, nghiêm nghị nói, “Lại nhắc tới chuyện đó làm gì?”

    “Chỉ là nghĩ tới một người, đột nhiên muốn hỏi một chút.” Hương Diệp dù chỉ nhàn nhạt nhắc qua, lại khiến cho ông Hoa lần lượt biến đổi sắc mặt, bọn họ đều biết người kia là ai, sinh nhật cô ngày hôm đó, vì chuyện gì mà đã cãi cọ với ông, mà mấy ngày sau đó, Hương Diệp nửa đêm ngồi yên bên hồ nước trong nhà, sau đó ngã xuống hồ chết đuối…

    Nếu chuyện cũ đã thay đổi, vậy nhất định là trong cái đêm đó.

    Không tra ra được gì từ trong miệng phụ thân, lại còn khiến ông phiền lòng, Hương Diệp đứng dậy ra về, ra đến cửa, gặp quản gia, quản gia hình như rất vui khi cô quay về, “Tiểu thư lấy chồng nửa năm, cuối cùng cũng chịu quay lại, tôi đã bảo rồi mà, hai cha con nào có thù oán gì sâu xa chứ.”

    “Quản gia, cám ơn bác, cháu vừa mới nói chuyện với phụ thân xong, nhưng mà hình như lại chọc ông ấy mất vui rồi, bác giúp cháu chăm sóc ông ấy thật tốt nhé.” Hương Diệp nhẹ giọng nói, tròng mắt ảm đạm, quản gia thấy thế, khẽ thở dài một tiếc, “Hai cha con cô ấy, chắc là kết thù từ đời trước quá, có gì mà không thể cởi mở chứ, đêm đó tiểu thư ngã xuống hồ sen suýt chết đuối, lão gia ông ấy cũng chẳng kịp gọi người mà nhảy luôn xuống vớt cô lên, sau cùng thì cả hai đều bị bệnh, đã vậy rồi sao còn chưa hết oán hận? Chuyện mẹ cô, thực sự không thể trách lão gia được…”

    Hương Diệp nghe bác quản gia nói vậy, giật mình tại chỗ, đêm đó, cô suýt chết đuối, là phụ thân đã cứu cô? Cho nên, đêm đó cô không có chết? Chỉ mơ một giấc mộng về Tây Ngọc mà thôi?

    Không đúng, nếu thực sự là như vậy, thì sao cô không nhớ nổi đã kết hôn với Ngọc Thăng Hàn từ khi nào.

    Rốt cuộc đâu là thật, đâu là giả, cô đã không phân nổi.

    “Sau khi tiểu thư lấy chồng rời khỏi đây, căn nhà này càng thêm vắng lạnh, lão gia cả ngày ho khan, thân thể cũng không tốt…”

    Hương Diệp nghe bác quản gia cứ nhắc đi nhắc lại, trong lòng cảm thấy quả thực có lỗi với phụ thân, xoay người, quay lại, phòng khách đã không có lấy một bóng người. Hương Diệp rẽ qua khu vườn sau nhà, vẫn không thấy ông ấy.

    Suy nghĩ một chút, vòng qua khu vườn nhỏ, bước qua một cánh cửa hẹp, đi qua một hành lang thật dài, Hương Diệp cứ men theo hành lang mà đi, càng đi càng cảm thấy quen thuộc, cuối hành lang, là nơi mà cô và mẹ đã sống ở đó tám năm, từ khi cô biết suy nghĩ, cũng chỉ được quản gia thỉnh thoảng bế qua gặp mấy lần, còn phụ thân chưa bao giờ tới đó.

    Hôm nay, sao ông ấy lại ở đây?

    Đứng trước cánh cửa kia, Hương Diệp cảm thấy mất hết dũng khí, xoay người, định bỏ đi, đúng lúc ấy, một cơn gió nhẹ phất qua, mang theo mùi hương quen thuộc khiến cho bước chân cô khựng lại, hơi chần chừ, vẫn nhẹ nhàng đẩy cửa ra, mắt thấy, khoảnh sân đầy các loài hoa trước kia, không biết từ lúc nào, đã tràn ngập hoa đoàn tụ, bộ trà cụ dưới hành lang, vẫn luôn được đặt ở đó.

    Phụ thân đứng giữa một mảng hoa đoàn tụ, vươn tay, nhẹ nhàng vuốt ve hoa lá, trong mắt tràn ngập hối hận và nỗi niềm nhung nhớ.

    Hương Diệp chỉ nghe thấy ông ấy gọi một tiếng, giống như đang dốc hết tâm sự.

    “Hà Duyệt…”

    Tên của mẫu thân, thì ra, ông ấy vẫn còn nhớ.

    Trái tim càng thêm chua xót, Hương Diệp quay người lại, hốc mắt đỏ lên, ông Hoa hình như cuối cùng cũng đã nhận ra sự xuất hiện của cô, nhìn cô, hơi kinh ngạc, một lúc lâu, thản nhiên nói, “Con đến rồi à.”

    Giống như lúc nãy chưa từng gặp mặt, bây giờ mới gặp.

    “Pha cho cha bình trà đi.” Ông Hoa thấp giọng nói, ánh mắt rơi vào bộ trà cụ, hơi quyến luyến.

    Hương Diệp không tự chủ được mà gật đầu, liền bước qua, nhìn phụ thân mình, giống như trong nháy mắt trở nên xa lạ.

    Người cha đứng trước mặt cô, quyến luyến tất cả những gì thuộc về mẫu thân, bao gồm cả cô, và cả trà của bà ấy.

    Không lâu sau, mùi thơm trà hoa đoàn tụ đã tản ra khắp vườn, Hương Diệp bưng chén trà đưa tới trước mặt phụ thân, hơi trù trừ, vẫn gọi một tiếng, “Cha..”

    Tay của ông Hoa hơi run lên, ngẩn ra, sau đó gật đầu, đón lấy chén trà trong tay cô, cẩn thận ngửi, tinh tế thưởng thức.

    “Giống hệt như mẹ con pha…” Ông Hoa thấp giọng nói, giống như đang tự nói, Hương Diệp hơi đảo mắt, thấp giọng hỏi, “Cha vẫn còn nhớ rõ mùi vị mẫu thân pha sao?”

    “A…” Ông Hoa nhẹ nhàng cười một tiếng, mang theo chút hoang mang, “Làm sao quên được.”

    Bốn chữ, khiến cho toàn bộ bất mãn và oán hận trong lòng Hương Diệp dành cho ông ấy đều biến mất sạch sẽ, cúi đầu, hốc mắt đỏ ửng, nếu mẫu thân nhìn thấy phụ thân lúc này nhất định cũng sẽ tha thứ cho ông ấy, nếu như bà ấy biết, có phải bà ấy cũng sẽ quay về từ nơi xa xôi nào đó, nhìn hoa đoàn tụ nở rộ khắp vườn, nhìn cái người ngày ngày ở đây mà trông ngóng bà ấy?
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 257: Một tia hơi thở cuối cùng

    Hồi lâu, ông Hoa đột nhiên bỗng vươn tay, bàn tay đã hơi nhăn nheo nhẹ nhàng phủ lên mu bàn tay của cô, muốn nói gì đó, lại không mở miệng, nhẹ nhàng vỗ lên mu bàn tay cô, sau đó đứng dậy rời đi.

    Bóng dáng tiêu điều, cương trực, nghiêm cẩn, rồi lại tràn ngập sầu bi.

    Khi ra khỏi Hoa gia, trời đã tối, về đến nhà, Ngọc Thăng Hàn vẫn chưa về, Huong Diệp nhìn qua di động, có một tin nhắn của hắn, vẫn là xã giao về muộn.

    Ở trong phòng dọn dẹp một chút, Hương Diệp bước tới cửa khu nhà, đã thấy xe của Ngọc Sanh Hàn từ từ tiến vào, dừng lại trước mặt cô, nhìn quần áo đơn giản trên người cô, hơi nhíu mày hỏi, “Em muốn đi đâu?” Bây giờ đã mười giờ rưỡi.

    “Chờ anh về thôi.” Hương Diệp cười nhẹ. Khiến cho hắn khó hiểu một lúc lâu.

    Hương Diệp không nói lời nào, đi thẳng tới cửa xe ngồi vào ghế phụ, nhìn về phía trước, nhẹ giọng gọi hắn, “Hàn.”

    Ngọc Thăng Hàn dường như lại nhíu mày, quay đầu nhìn cô, “Em rốt cuộc làm sao vậy?

    Hương Diệp quay đầu hơi mỉm cười, “Chở em đến một nơi được không?”

    Ngọc Thăng Hàn im lặng, cuối cùng vẫn khởi động xe, quay đầu xe lại, hỏi, “Đi đâu?”

    “Hoa gia.”

    Khi xe đến trước cửa Hoa gia, đã là mười một giờ khuya, Hương Diệp bước xuống xe cùng hắn, nhưng không bấm chuông, xung quanh hoàn toàn yên tĩnh, trong Hoa gia dường như chỉ có ánh đèn le lói, Ngọc Thăng Hàn thấy cô chỉ đứng trước cửa, hình như không định vào trong, “Em không vào?”

    “Lúc chiều vừa đi từ đây ra.” Hương Diệp thản nhiên nói, quay đầu nhìn Ngọc Thăng Hàn, ánh mắt mang theo chút tha thiết, “Em còn nhớ, anh nói đã từng nửa đêm lái xe đến đây, đứng ở cửa, hút thuốc cả đêm.”

    “Nếu như khi đó em biết anh ở đây, nhất định sẽ chạy tới.” Hương Diệp thấp giọng nói, vẫn nhìn thẳng vào Ngọc Thăng Hàn như cũ, nhìn sự khó hiểu trong mắt hắn, và cả sự thâm trầm của hắn, một hồi lâu, mới nghe hắn mở miệng, “Anh chưa nói vậy bao giờ.”

    “Anh cũng chưa từng đến đây lúc nửa đêm.”

    Giọng nói lạnh lùng, mang theo chút khó chịu, và cả một chút khó hiểu, Hương Diệp nhìn hắn, hoang mang, hắn lúc này, vẫn là hắn của thế giới kia, mặt giống nhau như đúc, chẳng qua là thiếu đi sự quen thuộc, hiểu biết lẫn nhau kia, giữa bọn họ không có cảm giác yêu đương say đắm, chỉ có cuộc sống vợ chồng bình thản, nhạt, cơ hồ không thấy bất cứ gợn sóng nào.

    Lúc còn rất nhỏ, Hương Diệp hiếm hoi lắm mới được gặp mặt phụ thân một lần, lần đó, mẫu thân khóc òa lên trước mặt cô, nhổ hết sạch những khóm hoa đoàn tụ trong vườn, cô đã bị làm cho sợ đến mức quên sạch ngôn ngữ, chỉ biết kinh ngạc nhìn mẫu thân, lắng nghe tiếng khóc vỡ vụn của bà khi ôm lấy cô.

    Sắc bén đến chói tai.

    Không biết từ lúc nào, cô không còn cất tiếng nói chuyện nữa, một mình thu lại trong góc, ngồi bên gốc hoa oải hương lẳng lặng thẫn thờ, mẫu thân sau này mới phát hiện ra sự khác thường của cô, khi đó, mặc dù có bác sĩ chỉ dẫn, cô vẫn mất một thời gian dài mới mở miệng nói chuyện lại lần nữa.

    Chuyện đó đã quá xa vời, xa đến mức cô cũng quên mất nguyên nhân làm cho mẫu thân khóc òa lên như vậy, bây giờ cô mới đột nhiên nhớ ra, đó là bởi vì nghe thấy trong căn phòng ấy có giọng nói của một người phụ nữ khác, nghe thấy giọng nói của người đó và phụ thân.

    Một người đàn bà yếu ớt, khổ sở chờ đợi lâu như vậy, liền sụp đổ. Mặc dù sau chuyện đó, quản gia nói đó chỉ là đối tác làm ăn linh tinh mà thôi, nhưng sự tuyệt vọng của mẫu thân, đã để lại bóng ma quá sâu đậm trong lòng cô.

    Cho dù không không thấy được người ấy, nhưng chỉ cần được đứng chung dưới một mái nhà với người ấy, cho dù không gặp được, vẫn cứ ôm tâm tư mong đợi nhung nhớ, Ngọc Sanh Hàn đã từng nói, dù cô không chịu tin tưởng, chỉ cần cô cứ ở bên cạnh hắn là đủ.

    Cho dù cô có biến mất, hắn cũng sẽ chờ cô, cố chấp, tuyệt đối không dễ dàng buông tay.

    Bởi vì hắn biết, bên cạnh cô không thể xuất hiện một người khác, nếu không, hắn cũng sẽ phát điên giống mẫu thân.

    Tất cả những gì thuộc về quá khứ mười năm qua, sao có thể là một giấc mộng được chứ? Ký ức thuộc về Tần Hương Diệp, ký ức thuộc về Ngọc Sanh Hàn, phải có bốn năm, mà không phải là nửa năm mù mịt như thế này.
    “Hoa Hương Dư.” Ngọc Thăng Hàn gọi cô, có lẽ là do ánh mắt của cô khiến cho hắn vô cùng khó hiểu.

    Hương Diệp lắc đầu một cái, nhẹ giọng nói,”Không phải Hoa Hương Dư.”

    “Là Tần Hương Diệp.” Cô bước tới trước mặt Ngọc Thăng Hàn, nhẹ giọng nghiêm túc nói, mắt nhìn xoáy vào mắt hắn, lòng bàn tay đặt lên ngực hắn, thấp giọng nói, “Mà anh, cũng không phải Ngọc Sanh Hàn.”

    Không có cảm giác động lòng khi thắt cà vạt cho hắn, càng không có tâm trạng khi chải đầu búi tóc.

    Hắn của sáu năm trước, và hắn của sáu năm sau khi gặp cô, chung quy vẫn không giống nhau.

    Hương Diệp lùi lại mấy bước, đi thẳng đến chỗ tay lái, nổ máy, không để ý đến Ngọc Thăng Hàn ở phía sau lạnh giọng gào thét, lái xe với tốc độ cao, nhớ, Ngọc Sanh Hàn từng nói, khi đó hắn đã gặp tai nạn giao thông, nếu chỉ là một giấc mộng, vậy xin hãy để cô tỉnh lại ở thế giới kia đi.

    Không tìm thấy cô, hắn nhất định sẽ rất lo lắng.

    Khi xe văng lên với tốc độ cao, Hương Diệp cảm thấy suy nghĩ của mình có chút điên cuồng, giống y như lúc Ngọc Sanh Hàn chuẩn bị nhảy xuống Đoạn Phong sơn để quay về hiện đại, không có chút căn cứ nào, chỉ là muốn đánh cược.

    Dùng hết toàn lực, muốn gặp lại hắn.

    Chỉ cần nhìn thấy hắn, những tháng ngày âm u kia đều sẽ trôi qua, ánh dương sẽ chiếu rọi cuộc sống, chỉ mong đợi, được bạc đầu giai lão bên cạnh hắn.



    Hương Diệp tỉnh lại trong hương thơm của hoa oải hương, khi tỉnh lại, mặt phủ đầy sắc tím.

    Ngẩng đầu nhìn khoảng trời trong vắt xanh rì không chút bụi bặm, rực rỡ đến mức khiến người ta không dám nhìn thẳng.

    Hương Diệp đứng dậy, nhìn xung quanh, trông thấy xa xa mặt hồ lăn tăn gợn sóng, căn nhà đơn giản chìm trong yên tĩnh, thu hẹp tầm mắt, Hương Diệp nhìn qua tán cây hoa lê bên sườn núi, dưới đó, hai bóng hình đang lẳng lặng ngồi.

    Tựa vào nhau, yên lặng không tiếng động.

    Thái y nói, Hoàng hậu nương nương vĩnh viến sẽ không tỉnh lại nữa.

    Cả đời Ngọc Sanh Hàn lần đầu tiên sinh ra ý niệm muốn giết người.

    Danh Dược Tử không lên tiếng, chỉ lắc đầu, còn lại một tia hơi thở, lúc nào sẽ đứt, căn bản không ai biết được.

    Ngọc Sanh Hàn mang cô đến gian nhà bên cánh đồng hoa oải hương, bỏ lại cả nước Tây Ngọc, mỗi ngày lau người, rửa mặt giúp cô, sau đó ôm cô đi dạo quanh cánh đồng oải hương, nói với cô đôi câu, len lén hôn cô.

    Có lúc, nắm lấy tay cô, ngày trắng đêm đen cứ trôi qua như vậy.

    Hắn không hiểu, tại sao Quan Niệm Nhã cũng còn sống, mà cô lại chỉ còn sót lại một hơi thở?

    “Sau khi Cao Thân Vương lưu đày, Lạc Vi xuất gia rồi, nàng ấy nói là để cầu phúc cho em, em có nghe thấy không?”

    “Thái hậu lúc trước cứ giục anh đòi hoàng tôn, dạo này không nói gì nữa rồi, cho nên em có thể thở phào nhẹ nhõm rồi đấy.”

    “Không phải em muốn đi xem Bách Hoa Vũ kia sao?…” Giọng nói của hắn dần dần khản đặc, đến mức khó mà phân biệt được, vẫn nhìn mặt hồ sóng sánh ánh nước mà gọi tên cô, “Tần Hương Diệp…”

    “Em, em đây.” Hương Diệp từ phía sau lặng lẽ tiến lại gần. Bờ vai hắn hơi run, cô gái bên cạnh lặng lẽ trượt xuống ngực hắn, không nhúc nhích.

    Hơi thở mong manh cuối cùng kia, theo cơn nhẹ gió thoảng mùi hoa, đứt rồi.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 258: Tê tâm phế liệt
    Cô có biết không, một hơi thở sót lại, cũng đã đứt đoạn cùng cô mất rồi.

    Hắn cứng người, hơi thở cũng ngừng lại theo cô, trong trời đất rộng lớn, chỉ còn sót lại tiếng gió lao xao.

    Bàn tay trắng bệch run rẩy nắm lấy bàn tay đã gần lạnh như băng của Hương Diệp, cúi đầu, nhìn người đang im lìm nằm trong ngực, ánh mắt thoáng chốc trở nên trống rỗng, sức lực của trái tim, trong khoảnh khắc cô ngã vào lồng ngực hắn, đã đi theo mất dạng.

    Vị trí gần ngực, có một nơi đã bị đâm cho chằng chịt thương tích, huyết nhục mơ hồ.

    Sao cô chẳng hề hay biết?

    Sao cô lại có thể yên lặng như vậy?

    Sao cô có thể bỏ hắn lại?

    Hương Diệp không nhìn rõ sắc mặt của hắn, nhưng lại có thể cảm nhận được sự tuyệt vọng nồng đậm toát ra từ trên người hắn, sâu đậm, bi ai, xuyên thấu qua tâm hồn, vì đã khắc cốt ghi tâm mà giờ phút này đã vỡ tan thành từng mảnh vụn. Bờ vai rộng lớn đã từng kiên cường như vậy, giờ phút này chỉ run lên từng chập, ôm người đã không còn một hơi thở trong ngực, thật chặt, rồi sau đó từ từ co lại, cả người đều không ngừng run rẩy.

    Gân xanh trên cổ chợt hằn lên, co giật đến đáng sợ.

    Sự đau đớn không thể phai nhòa, khiến cô không tài nào thở nổi.

    Hương Diệp chưa từng thấy Ngọc Sanh Hàn yếu ớt như vậy bao giờ, con tim thắt lại, chịu đựng sự co rút đau đớn trong lòng, nhanh chóng tiến lên, còn chưa kịp tới gần, đã nghe thấy giọng nói khàn khàn vỡ vụn của hắn như muốn xé rách cả núi rừng…

    “Không!!!!”

    Một tiếng gầm điên cuồng đến tê tâm liệt phế, khiến cho người ta đứt từng khúc ruột. Tất cả đều bi ai, đau đớn, tuyệt vọng đến cùng cực, vang dội khắp tuyệt cốc, thê lương tận thiên nhai, Hương Diệp cảm thấy trái tim mình khi nghe thấy tiếng gầm kia của hắn liền vỡ tan nát.

    Tan nát thành từng mảnh vụn theo hắn.

    Chân nhanh chóng bước về phía trước, ôm chầm lấy hắn từ phía sau, cảm giác thân thể Ngọc Sanh Hàn cứng đờ lại, những giọt nước mặt nóng bỏng của Hương Diệp nhỏ lên gáy hắn, những sợi gân xanh hằn lên bên cổ như đang dần biến mất.

    “Hàn… em đây, em ở đây, em ở đây.” Hương Diệp siết chặt lấy hắn, giống như hắn đang ôm chặt lấy Tần Hương Diệp, hai linh hồn, đều muốn níu lấy mảnh vỡ cuối cùng.

    Ngọc Sanh Hàn nghe cách gọi quen thuộc vang lên sau lưng, nghe cô thấp giọng rầm rì, sự ấm áp từ sau lưng khác hẳn với cảm giác lạnh lẽo trước ngực, là sự tồn tại chân thực.

    Hồi lâu, khi hắn từ từ quay đầu, nhìn dưới bóng cây, từng vệt nắng lấm tấm rơi trên cô gái trước mặt, gương mặt thanh lệ trắng nõn, so với Hương Diệp, tăng thêm mấy phần lãnh diễm xinh đẹp, cặp mắt ửng đỏ mở to, nửa phần đau lòng, nửa phần sầu bi, chỉ nhìn về phía hắn, cặp mắt như vậy, khác xa với những lần nhìn nhau trong ký ức, có điều gương mặt này, hắn chưa từng quên.

    Hoa Hương Dư.

    Một thân váy liền màu trắng, điểm chút hoa chìm, tôn lên sự sạch sẽ, khí chất thấu người của cô.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn người trước mặt, liền sững sờ tại chỗ.

    Hương Diệp từ từ buông hắn ra, ánh mắt vẫn đặt trên người hắn, ngay cả chính cô cũng không biết phải giải thích tình huống hôm nay thế nào, thân thể Tần Hương Diệp nằm trong lòng hắn lạnh như băng, mà trước mặt hắn là Hoa Hương Dư.

    Nhẹ nhàng đặt thân thể Tần Hương Diệp xuống, Ngọc Sanh Hàn nhìn Hoa Hương Dư trước mặt mà sợ run.

    “Tần….” Ngọc Sanh Hàn mới nói một chữ, thanh âm khản đặc đã nghẹn trong cổ họng, Hương Diệp mới gật đầu, nước mắt đã lăn xuống, chỉ vì, Ngọc Sanh Hàn trước mặt khiến cho cô đau lòng.

    Gương mặt râu ria lởm chởm không hề chăm chút, trong mắt không còn vẻ khôn khéo lạnh lùng ngày xưa, quầng thâm dưới hốc mắt in đậm, dường như đã lâu lắm rồi không ngủ, một người vốn bừng bừng phấn chấn, hiện giờ lại trở nên tiều tụy như vậy…

    “Hàn, là em, em ở đây.” Hương Diệp nhẹ giọng kéo tay hắn qua, học động tác hắn kéo tay cô khi trước, tỉ mẩn vuốt ve trong lòng bàn tay, ngẩng đầu, muốn nhìn hắn lần nữa, bỗng lại bị hắn kéo cả người vào trong ngực, ôm thật chặt, không để cho cô có một cơ hội để hít thở, cho dù cô có muốn đi, cũng tuyệt đối sẽ không đi nổi.

    Buộc chặt lấy cô trong ngực mình, còn không cho cô ngẩng đầu nhìn hắn.

    Đầu của Hương Diệp bị hắn ấn lên vai, không sao nhúc nhích nổi, cô đang định nói gì đó, lại nghe thấy một tiếng nức nở khe khẽ, mang theo sự bi ai đã ẩn nhẫn đến cùng cực, mang theo sự vui sướng khi lấy lại được những gì đã mất.

    Hương Diệp cảm thấy trái tim mình lại vỡ vụn lần nữa.

    Một người kiên cường như vậy, lạnh lùng như vậy, sao có thể vì cô mà rơi xuống những giọt lệ quý giá của nam nhi cơ chứ?
    Cảm thấy cổ ươn ướt, Hương Diệp giật mình một cái, chợt vươn tay, cũng dùng sức ôm lại hắn, chịu đựng những giọt nước mắt không ngừng rơi xuống, chỉ thấp giọng thì thào, “Em đây, em ở đây, quay về rồi, đang ở bên cạnh anh đây… sẽ không bao giờ đi nữa.”

    Cảm giác bờ vai Ngọc Sanh Hàn run lên, Hương Diệp cọ cọ lên vai hắn, nói ra lời cam kết duy nhất cả đời này với hắn, “Chưa được bên nhau đến bạc đầu, em tuyệt đối sẽ không rời xa anh.”

    Ngọc Sanh Hàn chỉ im lặng rồi im lặng, cánh tay lại siết chặt hơn, khiến cho Hương Diệp không hít thở nổi nữa, chỉ nghe thấy giọng nói khàn khàn của hắn vang lên bên tai, “Tần Hương Diệp! Anh thực sự muốn bóp chết em!”

    Hương Diệp nghe vậy, nhất thời dở khóc dở cười, trước kia trách cô không chịu cho hắn một lời cam kết thực sự, giờ cô cho rồi, hắn sao lại còn muốn bóp chết cô chứ?
    Không biết là ôm nhau bao lâu, Ngọc Sanh Hàn cuối cùng cũng buông cô ra, trong mắt tuy có ửng đỏ, lại nhìn không ra dấu vết đã khóc, hai người đồng thời quay đầu, nhìn Tần Hương Diệp một bên đã không còn hơi thở, khẽ thở dài, Ngọc Sanh Hàn hỏi cô, “Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Em trở về?”

    Nhưng lời ra khỏi miệng, lại cảm thấy không đúng, Tần Hương Diệp, sau sinh nhật 21 tuổi đã chết đuối, vậy thì thân thể này ở đâu ra?
    Hương Diệp thực sự không hiểu nổi tình huống như vậy, chẳng qua là thân thể của cô bây giờ, đúng là dáng vẻ khi 21 tuổi của cô, hơn nữa dường như hoàn toàn không có gì khác biệt. Đảo mắt, lại cẩn thận nhìn Ngọc Sanh Hàn trước mặt.

    Thân thể Đại hoàng tử năm nay hai mươi tư, vốn hai gương mặt đã vô cùng giống nhau, linh hồn Ngọc Sanh Hàn nhập vào thân thể này, cộng thêm khí chất lạnh lùng kia, thực sự cực kỳ giống nhau.

    Sau khi cô hôn mê tỉnh lại, Ngọc Thăng Hàn kia cũng không quá hai mười lăm, cùng với hắn trước mặt, gần như giống nhau như đúc, thân khí chất kia, cũng giống Ngọc Sanh Hàn lúc cô mới quen.

    Ngọc Sanh Hàn vẫn ở thế giới này, như vậy một “hắn” khác, là ở đâu ra?
    Chẳng lẽ, sau khi cô xuyên qua, thế giới hiện đại đã xảy ra biến cố gì? Rõ ràng Ngọc Sanh Hàn đã nói, khi đó cô đã chết rồi, sao lại xuất hiện ở….

    Trong đầu chợt thoáng qua cảnh tượng phát trên màn hình lớn ở quảng trường lúc cô đi ngang qua, cái gì mà vụ nổ, oanh tạc, không gian dị dạng, tập kích siêu cường…

    Nghĩ đến đây, Hương Diệp đột nhiên cười cười, cảm thấy xuyên qua nhiều, trí tưởng tượng cũng phát triển hơn.

    “Em cười cái gì?” Ngọc Sanh Hàn nhìn cô hỏi, Hương Diệp ngẩng đầu, nhìn dáng vẻ râu ria lởm chởm của hắn, thực sự là tổn hại hình tượng, nghĩ đến trước đây không lâu ở bên kia Ngọc Thăng Hàn còn mặt mày nhẵn nhụi, âu phục phẳng phiu, mới đảo mắt gương mặt này đã trở nên tiều tụy như vậy, vậy nên, Hương Diệp như có chút suy ngẫm nhìn chằm chằm Ngọc Sanh Hàn, đột nhiên vươn tay, bàn tay thon dài chạm lên mặt hắn, lòng bàn tay hơi ngửa, lại khiến cô có chút không nỡ buông ra.

    “Giúp Tần Hương Diệp an trí thân thể xong, em cạo râu giúp anh đi, bộ dạng này…” Khiến cô rất đau lòng.
    Câu cuối cùng không cần phải nói ra, cô biết, hắn cũng biết là tốt rồi.
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 259: Kẻ phụ bạc

    Bên trong gian nhà, Hương Diệp (sau này cứ gọi là Hương Diệp cho thuận miệng) một mình đứng bên giường, nhìn thân thể thuộc về tần Hương Diệp lẳng lặng nằm trên giường, yên tĩnh nằm đó, dường như chỉ mới ngủ thiếp đi.

    Sau khi tỉnh lại, tất cả những gì ở thế giới kia, cho dù là mộng hay là thực, những thứ kia cũng không còn liên quan đến cô nữa, quan trọng là, bây giờ cô và Ngọc Sanh Hàn được ở bên nhau, bằng vẻ ngoài của Hoa Hương Dư, bằng trái tim của Hoa Hương Dư, tương lai, cũng sẽ ở bên hắn.

    Chưa bạc đầu, tuyệt đối không chia lìa.

    Yên lặng nhìn một hồi lâu, cuối cùng nhẹ nhàng quỳ gối bên giường, vươn tay kéo tay cô gái ấy, cảm nhận được sự lạnh lẽo không chút sinh khí kia, lại giả vờ như không thấy, chỉ nhẹ nhàng nói với nàng một tiếng, “Cám ơn.”

    Mười năm nay, cô đã dùng thân thể này để sống, kể từ hôm nay, cô hoàn toàn là chính bản thân mình.

    Cô là vị hôn thê của hắn, có một ngày, sẽ là người vợ chính thức của hắn.

    Ngọc Sanh Hàn nói, sau khi trở về, phải dùng quốc lễ Hoàng hậu để hạ táng nàng, chẳng qua là sau khi Hoàng hậu hạ táng, Hương Diệp muốn phong hậu, nhất định phải chờ thêm ba năm.

    Hương Diệp nói, cũng chỉ ba năm, trước cứ làm đi đã.

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, chỉ rầu rĩ đáp ứng, dù sao, trong lòng hắn đã quyết định, dù tạm thời không thể phong hậu, phong Hoàng phi cũng vậy thôi, hắn muốn đưa ai vào Thi Ngưng điện ở cùng, ai dám xen vào, về phần bên phía Thái hậu… chỉ cần sớm sinh cho bà ấy một hoàng tôn bụ bẫm là được.

    Khi Hương Diệp bước ra khỏi phòng, Ngọc Sanh Hàn đã ngồi ở trong sân, trên lò lửa có một cái nồi nhỏ, trên tay hắn cầm một chiếc muỗng, nhẹ nhàng quấy chút cháo loãng trong nồi, thấy Hương Diệp, liền vội vàng gọi cô lại ăn cháo.

    Hắn ở trong gian nhà nhỏ này với Hương Diệp một tháng, trừ nướng thịt thú rừng ra thì chỉ học được cách nấu cháo, vì lúc trước Hương Diệp hoàn toàn hôn mê, hắn nhất định học bằng được để bón cho cô chút thức ăn lỏng.

    Hương Diệp thấy dáng vẻ nấu cháo của Ngọc Sanh Hàn, nói thật là trong lòng có chút kinh ngạc, nhưng ngay sau đó cũng thấy đầy ấm áp, đón lấy chiếc muỗng trong tay Ngọc Sanh Hàn, đặt cùng chiếc nồi kia qua một bên, “Còn nóng lắm, lát nữa hãy ăn, em chỉnh trang lại giúp anh đã.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn thứ trên tay cô, khóe miệng cong lên một nụ cười ấm áp.

    Mặt trời dần dần ngả về Tây, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn ngồi bên hồ, Hương Diệp thả con dao nhỏ trên tay xuống dưới hồ rửa sạch, một tay nâng mặt Ngọc Sanh Hàn, một tay khác dùng dao nhỏ cẩn thận cạo, mặt của cô ghé vào rất gần, ánh mắt chuyên chú lưu chuyển trên mặt hắn, từ góc độ mà Ngọc Sanh Hàn nhìn, có thể nhìn thấy chiếc cằm xinh xắn của cô, làn da mịn màng như ôn ngọc, sáng rỡ nhu hòa, vô cùng trơn láng, xuống chút nữa, là cái cổ trắng nõn, thanh tân, vẫn mang theo hương hoa đặc biệt như trước, khiến cho chóp mũi hắn hơi rung động.

    “Đừng ngọ nguậy.” Hương Diệp nhẹ giọng nói, lòng bàn tay nâng mặt hắn lên, động tác cẩn thận mà nghiêm túc, Ngọc Sanh Hàn cảm thấy hơi thở như hoa lan của cô, hơi ấm lưu chuyển trên mặt hắn, làm cho hồn người rung động.

    Ánh mắt hơi chuyển xuống, thấy ngay dưới cổ áo hơi rộng kia là xương quai xanh tinh xảo, mang theo một loại phong tình mê người trí mạng, váy liền màu trắng, dài đến đầu gối, lộ ra nửa bắp chân trắng nõn như ngọc.

    Cổ họng Ngọc Sanh Hàn trượt lên trượt xuống, chợt xoay mặt một cái, con dao nhỏ trên tay Hương Diệp thiếu chút nữa xẹt qua da mặt hắn, đang định trách cứ, đã bị hắn ôm lấy eo, thắt lưng mảnh dẻ nhẹ nhàng bị đẩy về phía trước, môi của Ngọc Sanh Hàn đã ập tới, Hương Diệp tay còn cầm dao, muốn đẩy hắn ra cũng không được, muốn ôm hắn cũng không xong, chỉ có thể mặc hắn dây dưa trong miệng, môi thấm hương mật…

    Cảm giác bàn tay đặt bên hông của hắn hơi trượt lên trên lưng, từ từ chuyển về phía trước, dường như sắp chạm đến ngực, con dao nhỏ trên tay Hương Diệp keng một tiếng rớt xuống, Ngọc Sanh Hàn hôn cô, khóe miệng dật ra một nụ cười đắc ý, bàn tay tiếp tục lướt lên trên, hơi đẩy cổ áo trượt xuống bên vai cô, vuốt ve da thịt trơn láng kia, cùng nhau mê đắm…

    Đúng lúc này, phía sau chợt truyền đến một tiếng kêu cực kỳ phá khung cảnh….

    “A a a a! Anh xem! Hương Diệp thực sự tỉnh lại rồi!!!” Giọng nói của Hương Nại Nhi từ xa đã có vẻ cực kỳ kích động, kéo Tần Khê nhảy tưng tưng, “Là cô ấy là cô ấy!”

    “Đúng rồi, còn đang thân mật nữa~” Tần Khê hiển nhiên cũng rất vui vẻ, hai người xớn xác chạy tới, rõ ràng mình cũng đã nói người ta đang thân mật, hai người còn chạy qua vui vẻ như vậy, chẳng phải là phá hỏng việc tốt của người ta sao ~

    Có điều, bọn họ cũng là vì quá mức kích động, dù sao ngay cả Danh Dược Tử cũng nói, Hương Diệp không thể tỉnh lại nữa, ai biết được, một nam một nữ bên hồ kia, trừ Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp ra thì còn có thể là ai?

    Vui sướng rầm trời chạy tới, lại thấy Ngọc Sanh Hàn mặt đen như đít nồi kéo áo lại tử tế cho Hương Diệp, sau đó quay đầu, Hương Diệp ngồi yên ở đó, cũng quay đầu nhìn về phía hai người.

    Tần Khê và Hương Nại Nhi nhất thời ngẩn cả người, chân cắm tại chỗ, không sao nhúc nhích nổi, nụ cười trên mặt nháy mắt cũng trở nên khó coi,

    “Không phải là… Hương Diệp…” Hương Nại Nhi có chút không tin nổi, Tần Khê nhìn hai người, trong mắt nhất thời bốc lên một ngọn lửa, phi người lao tới, tung ngay một cú đấm về phía Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hanh nhanh nhẹn tránh khỏi nắm đấm của hắn, Tần Khê lại vung ngay một quyền tiếp theo tới, giống một con sư tử đang nổi điên, coi Ngọc Sanh Hàn như kẻ địch của mình.

    “Tần Khê! Anh làm cái quái gì thế?!” Ngọc Sanh Hàn có chút khó chịu, quấy rầy chuyện tốt của hắn còn động tay động chân với hắn? Chỉ có thể vừa né nắm đấm của Tần Khê, vừa chắn trước người Hương Diệp, để tránh ngộ thương đến cô.

    Nào có biết, Tần Khê thấy Ngọc Sanh Hàn làm vậy, lửa giận trong lòng càng cao, nắm đấm không chút lưu tình, bay thẳng qua mang tai Ngọc Sanh Hàn, gào lên giận dữ, “Cậu, thằng khốn này! Tôi cứ nghĩ cậu thâm tình với Tiểu Hương Hương thế nào, giờ nó còn không biết sống hay chết, mà cậu còn ở đây làm loạn với người phụ nữ khác!!!”

    “Đúng vậy!!! Ngọc Sanh Hàn, anh thật quá đáng!” Hương Nại Nhi ở một bên nhìn, cũng chẳng thèm khuyên can, lại còn mắng theo, Ngọc Sanh Hàn nghe hai người mắng mỏ, trong lòng nhất thời bất đắc dĩ, mới định giải thích, một nắm đấm của Tần Khê đã lao thẳng về phía mặt mình.

    Vào lúc nắm đấm sắp chạm phải gương mặt, giọng nói Hương Diệp nhẹ nhàng vang lên.

    “Tần Khê! Dừng tay.”

    Ngữ điệu quen thuộc, giọng nói xa lạ, Tần Khê chợt thu nắm đấm lại, cùng Hương Nại Nhi quay đầu qua nhìn, cô gái vốn đang ngồi dưới đất đang từ từ đứng dậy, tóc dài vén lên, một thân váy mùa thu thuần sắc trắng có vẻ rất ôn nhã.

    Tần Khê giật thót, sao lại cảm thấy khí chất của người này có chút quen thuộc, nhất là cặp mắt kia, mang theo chút thanh lãnh, còn có ánh mắt bất mãn nhìn chằm chằm hắn, khiến hắn nhất thời mà sợ run nữa.

    Hương Nại Nhi nhìn người trước mặt, cũng sửng sốt một lúc lây mới kêu lên, “Trời ạ! Không phải là lại một người nữa xuyên qua đấy chứ?”

    Tần Khê bấy giờ mới phục hồi lại tinh thần, thấy cô ta mặc một bộ đồ hiện đại, mới hậu tri hậu giác nghĩ cô ta xem ra cũng là một người hiện đại, đang định nói cho dù là đồng loại cũng không thể bỏ rơi bà xã, không ngờ, Ngọc Sanh Hàn lại bước tới bên cạnh Hương Diệp, vươn tay nắm lấy bờ vai của cô, lạnh lùng nói, “Cô ấy chính là Hương Diệp.”
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 260: Là muội muội đó

    Tần Khê cùng Hương Nại Nhi nghe vậy, đồng thời sửng sốt, sau khi ngẩn ra lại cùng mắng, “Gạt quỷ à!”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy liền nhíu mày, Hương Diệp lại nhìn thẳng về phía Tần Khê, cười như không cười, nhẹ nhàng gọi hắn một tiếng, “Ca ca.”

    “Ôi chao!” Tần Khê cực kỳ theo bản năng đáp lại một tiếng, sau khi đáp xong, ngay cả bản thân cũng cảm thấy mình thật đáng đánh đòn, nhưng nhìn cô gái bên cạnh Ngọc Sanh Hàn, trái lại lại có vài phần tương tự với dáng vẻ của Hương Diệp. Nhất là thân khí chất kia, càng tăng thêm vài phần sức thuyết phục cho cô ta.

    “Tên em là Hoa Hương Dư.” Hương Diệp nhàn nhạt nói một câu, mắt Tần Khê nhất thời trợn tròn, chỉ vào Hương Diệp, run rẩy đến lợi hại, “Cô cô cô cô… thật sự là Tiểu Hương Hương?”

    “Em là Hoa Hương Dư.” Hương Diệp quét mắt nhìn Tần Khê, kiên quyết không chịu thừa nhận cái tên đó.

    Tần Khê nhìn ánh mắt này của Hương Diệp, đáy lòng đã tin đến mười phần, sắc mặt giận dữ khi nãy đã sớm tan thành mây khói, cả người nhào tới, “Tiểu Hương Hương ơi!!”

    Còn chưa vồ được người, dĩ nhiên đã bị Ngọc Sanh Hàn cản lại, Tần Khê vẫn chỉ ngẩn ra mà nhìn Hương Diệp, cười nói, “Tiểu Hương Hương, em thế này cực kỳ xinh nha~ ca ca thích ~ muội muội ơi~”

    Hương Nại Nhi đứng một bên, nhìn bộ dạng mất mặt kia của Tần Khê, gân xanh nổi lên, chỉ thiếu nước đạp thẳng người nào đó xuống hồ mà thôi, mà trên thực tế, Hương Nại Nhi thực sự làm vậy, xông tới, tung một cước đạp thẳng người xuống hồ, sau đó cũng chẳng thèm nhìn hắn, bổ nhào vào người Hương Diệp mà cọ rồi cọ.

    “Hương Diệp!!! Cậu quay lại thật rồi ~~ không đúng, sao cậu lại biến thành thế này~”

    Cái tên Hoa Hương Dư này, Hương Nại Nhi đương nhiên là nghe Tần Khê nhắc tới, có điều không ngờ nổi, một người đang ở bên bờ sinh tử, sao đột nhiên lại biến thành dáng vẻ này xuất hiện. Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa, có thể bình yên vô sự thì mặc kệ biến thành bộ dáng gì cũng đều là Hương Diệp!

    Hương Diệp mặc cho cô nàng ôm, thấy khóe mắt cô ấy ngân ngấn lệ, chỉ vỗ nhè nhẹ lên lưng Hương Nại Nhi, đột nhiên nhớ ra bên trong Ngọc Sanh Hàn còn có nồi cháo đang để nguội, liền mời Hương Nại Nhi vào trong, ba người vừa đi vừa nói, hoàn toàn quên béng mất người nào đó đã bị đạp xuống hồ, quẫy quẫy quẫy quẫy… Cuối cùng thực sự không ai để ý đến hắn, Tần Khê rất buồn bực tự mình bơi lên.

    Một thân ướt dầm ướt dề bước vào gian nhà, ba người kia thế mà đã ngồi vây quanh bếp lửa trong sân húp cháo sùm sụp rồi, Tần Khê vô hạn ấm ức nhìn Hương Diệp một cái, lại vô hạn ấm ức nhìn Ngọc Sanh Hàn một cái, cuối cùng dùng ánh mắt tràn ngập oán hận trừng Hương Nại Nhi.

    Hương Nại Nhi thấy vậy, ngoảnh đầu qua chỗ khác, hứ một tiếng.

    Hương Diệp lại mở miệng trước, múc thêm một bát cháo nữa, sau đó vẫy vẫy tay về phía hắn, Tần Khê lập tức lũn cũn lũn cũn chạy tới, nhận lấy bát cháo nóng, mặt đầy thỏa mãn bắt đầu húp, Hương Nại Nhi bên cạnh nhìn, buồn buồn ăn cháo.

    Trước kia là anh em ruột, bây giờ… là gì?

    Hương Diệp nói qua tình hình một chút, mấy người không cho ra kết luận gì được, cũng trực tiếp nhảy cóc qua, nói xong, thấy Hương Nại Nhi từ đầu đến cuối chỉ yên lặng ngồi nghe, trong lòng hơi nghi hoặc, vẫn không mở miệng vội, bốn người ăn hết một nồi cháo lớn, trời cũng đã sẩm tối, bây giờ quay về cũng không tiện, liền ở đây luôn.

    Trong phòng Tần Hương Diệp đang nằm, bốn người ngồi trong sân uống rượu, bởi vì bớt đi sự lo lắng nhớ ngung, uống rượu cũng thấy thống khoái hơn nhiều, uống được nửa buổi tối, trên căn bản là cả Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê đều đã say, Hương Diệp cũng uống khá nhiều nên tựa vào vai Ngọc Sanh Hàn, mê man thiếp đi.

    Ngủ thẳng đến nửa đêm, hơi tỉnh tỉnh, trong sân một đống hỗn loạn, Tần Khê mềm nhũn ngã xuống bên cạnh, ôm lấy cái cột lan can ngủ ngon lành, nhìn qua bên cạnh, Ngọc Sanh Hàn cũng nghiêng đầu ngủ rất trầm, nhìn xung quanh sân, chỉ có bóng dáng Hương Nại Nhi là không thấy đâu, Hương Diệp nhẹ nhàng đứng dậy, thấy Ngọc Sanh Hàn vươn tay quờ quạng như muốn túm cái gì đó, gương mặt mang theo chút bất an, Hương Diệp nghĩ nghĩ một chút, kéo cánh tay Tần Khê nhét vào trong lòng Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn lập tức ôm chặt lấy, đầu thuận thế ngả về phía Tần Khê.

    Hương Diệp thấy bộ dạng kia của Ngọc Sanh Hàn, hơi cười khẽ, sau đó đứng dậy bước ra cửa, xung quanh tối đen một mảnh, không thấy được bóng người, đột nhiên nghe thấy tiếng gì đó vọng lại từ bên hồ, Hương Diệp đi tới, chỉ thấy Hương Nại Nhi đang cầm đá liệng xuống hồ, dường như có chút buồn chán.

    Hương Diệp bước qua, ngồi xuống bên cạnh cô ấy, Hương Nại Nhi thấy Hương Diệp, sau khi hơi ngẩn người, liền cười nhẹ với cô, ánh mắt nhìn về phía gian nhà, hỏi, “Hai ông kia say bí tỉ rồi?”

    “Ừ.”

    “Chắc là vì cậu không sao nên vui quá ấy mà.” Lúc Hương Nại Nhi nói lời này, không hiểu sao lại có một tia bất đắc dĩ như có như không. Hương Diệp suy nghĩ một chút, đột nhiên hỏi, “Sau khi quay về, Hàn nói muốn chuẩn bị hôn lễ một lần nữa, mình đang nghĩ, không bằng cậu cũng làm lễ cưới với Tần Khê luôn đi?” Dừng một chút, lại nói, “Hai người bên nhau cũng hơn hai năm rồi còn gì.”

    “Mình… thôi đi.” Hương Nại Nhi trù trừ một lúc lâu, rầu rầu đáp lại một câu, Hương Diệp thấy vậy, như thở dài, “Cậu sợ Tần Khê không muốn?”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, chỉ lắc đầu một cái, “Con người của Tần Khê, quá khờ, có lúc không nói ra miệng thì anh ấy căn bản không biết mình đang nghĩ gì, mình nói muốn gả, anh ấy có thể sẽ thật sự cưới, nhưng mà… mình cứ nghĩ mãi, anh ấy đồng ý cưới mình, chẳng qua là vì lúc ấy mặt mình bị hủy, anh ấy muốn an ủi mình…”

    “Tần Khê không phải người như vậy.” Hương Diệp nhàn nhạt ngắt lời cô, ánh mắt rơi xuống mặt hồ tĩnh lặng, điềm đạm thanh lãnh, “Tần Khê hành động theo cảm xúc, là bởi vì anh ấy dựa vào trái tim của mình mà hành động… Cho nên mình cảm thấy, khi đó anh ấy nói muốn cưới cậu, nhất định là vì thật lòng, vì thích cậu, không muốn khiến cậu khó chịu.”

    “Hương Diệp… thực ra, mình vẫn luôn coi cậu là tình địch ảo…” Hương Nại Nhi quay đầu nhìn Hương Diệp, những lời này không hiểu sao lại thốt ra miệng, thốt ra xong, Hương Nại Nhi cũng cảm thấy mình thật là vô sỉ, chỉ muốn quăng mình xuống hồ cho tỉnh táo lại, không ngờ, Hương Diệp nghe vậy, chỉ phì cười một tiếng, nheo mắt lại, nhìn Hương Nại Nhi nói, “Cái này mình biết.”

    “Khốn thật! Cái này cũng biết!” Hương Nại Nhi không kìm được mà mắng tục một câu, nhắm mắt lại, không dám nhìn Hương Diệp nữa, chỉ có thể lúng ta lúng túng nói, “Lúc trước ở Nam Lâm, vì chuyện này mình còn ầm ĩ với Tần Khê, Tần Khê dỗ dành xong, mình cũng không thấy sao nữa… Có điều trong lòng cứ luôn cảm thấy có chút không yên tâm… Tần Khê mỗi lần gặp lại cậu đều mặt mày hớn hở, sung sướng vô cùng, trước kia, vì hai người là anh em, anh ấy sẽ không có suy nghĩ gì, nhưng mà bây giờ hai người bây giờ, đâu có quan hệ gì nữa…”

    Nói chưa dứt lời đã bị cốc cho một cái, Hương Nại Nhi bị cốc, lập tức nhảy lên như mèo xù lông, “Này sao lại cốc mình chứ?”

    Hương Diệp chỉ liếc xéo cô nàng một cái, nói, “Bọn mình bây giờ vẫn là anh em.”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, lại im thin thít ngồi xuống, không lên tiếng nữa, Hương Diệp bất đắc dĩ than một tiếng, “Không ngờ Hương Nại Nhi quyến rũ xinh đẹp thông minh tuyệt đỉnh lại có lúc cực đoan như vậy ~”

    “Cậu không có tư cách nói mình.” Hương Nại Nhi trả thù búng qua một cái, Hương Diệp nhất thời có chút không được tự nhiên ho khan một tiếng, sau đó, dường như nhớ đến khúc mắc trong lòng mình, giờ phút này nhớ lại, những khúc mắc kia dường như đã không còn quan trọng nữa.

    Cô không còn thuốc chữa mà chìm đắm, kéo chặt tay hắn không buông, những thứ lo lắng, sợ hãi, khó hiểu kia, thực ra mà nói, khi nhìn thấy bóng dáng phụ thân đứng giữa muôn đóa hoa đoàn tụ trong sân chờ đợi đã biến mất không dấu vết.

    Khó khăn nhất trên thế gian này, có lẽ là khi mình đã làm biết bao chuyện hối tiếc không ngừng khiến người khác thương tâm thất vọng, khi quay đầu, vẫn có một người đang chờ bạn, nói với bạn, “Không sao đâu.”

    Khó khăn nhất, là nguyện ý chờ đợi.

    Mẫu thân không đợi nổi phụ thân, cho nên bà ấy thất vọng, bà ấy đâu biết. Phụ thân cũng đang chờ bà ở đó.

    Yêu nhau sâu đậm, cho dù xa cách, trái tim vẫn nối liền với nhau.

    “Mình và Tần Khê đã cùng nhau trải qua sáu năm ở thế giới này, nói ra thì, trừ tình thân ra, không có bất cứ cảm giác nào khác, khi một người lạc trong thế giới hoàn toàn không thuộc về mình, phải cố gắng sinh tồn, Tần Khê và mình dựa vào nhau mà bước tiếp, cả mình và anh ấy đều phải học che giấu trái tim của mình trong chốn thâm cung, chỉ khi nào có hai người, mới có thể trút bỏ sự phòng bị.”

    “Đối với mình mà nói, Tần Khê và Hàn đều rất quan trọng, nhưng bọn họ là hai sự tồn tại khác biệt, một là người thân, một, là người yêu… Mình nghĩ, với Tần Khê mà nói nhất định cũng sẽ như vậy, con người anh ấy tuy có tùy tiện thật, có lúc nhìn nhận mọi chuyện rất cố chấp, ngay từ đầu đã xem mình là muội muội rồi thì cho dù có máu mủ hay không, mình vẫn là muội muội của anh ấy…” Hương Diệp nói xong, quay đầu nhìn Hương Nại Nhi, cười khẽ, “Vừa bắt đầu, anh ấy đã coi cậu là người thương, thì sẽ mãi mãi coi cậu như vậy, vị trí người yêu trong tim anh ấy, cũng chỉ có cái tên Hương Nại Nhi này thôi.”
    Hương Nại Nhi nghe Hương Diệp nói, chỉ cảm thấy mặt đỏ bừng, nóng rát, khiến cho người ta có chút lúng túng, rồi lại ngọt ngào. Không ngờ Hương Diệp này mở miệng ra cũng nói được nhiều như vậy đấy~

    “Vốn những lời này nên để cho anh ấy nói với cậu thì hay hơn, nhưng mà anh ấy đúng như lời cậu nói đấy, quá khờ, cho nên, chỉ có thể để cho muội muội như mình nói ra thôi.” Hương Diệp thản nhiên nói, khóe mắt thấy mây đen trên mặt Hương Nại Nhi đã tản đi, trong lòng cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Hương Nại Nhi mới đầu thì nhìn cô, sau đó nghiêm túc nói, “Cám ơn cậu….”

    Hương Diệp còn định cười cô nàng một cái, đã thấy Hương Nại Nhi lại biến trở lại dáng vẻ cực kỳ hoạt bát trước kia, choàng tay qua vai cô trêu ghẹo, “Nhưng mà thì ra dáng vẻ hiện đại của cậu xinh đẹp như vậy đấy, chậc chậc, sau này đe dọa đến mình thì làm sao đây? Vẫn là hủy dung cậu đi thôi, dù sao Ngọc Sanh Hàn cũng sẽ không chán ghét cậu ~”

    Nói xong, Hương Nại Nhi cười âm hiểm, giống như mụ hoàng hậu ác độc trong truyện công chúa Bạch Tuyết, “Người đẹp nhất trên thế giới này có mình ta là đủ rồi~ Ha ha ha~~”

    Hương Diệp toát mồ hôi đẩy cô nàng ra, Hương Nại Nhi lại dính lên, chuyển đề tài cực nhanh, “Lại nói lúc bọn mình vừa đến cậu đang thân mật với Ngọc lão Đại đúng không? Không phải bọn mình làm ảnh hưởng đến công trình kiến tạo loài người của hai người đấy chứ? Nói một tí coi ~”

    ”…. Mình mệt rồi, muốn đi ngủ~”

    “Muốn chuồn, không dễ thế đâu!”
    Hương Diệp bị Hương Nại Nhi quấn quít huyên thuyên trời nam đất bắc cả đêm, trong lòng chỉ có một câu hỏi, không phải người ta thường nói trái tính hút nhau sao? Tính tình khác biệt mới đặc biệt dễ dàng bị thu hút dẫn đến ở bên nhau, tại sao áp dụng trên người bọn họ lại hoàn toàn không phải thế?

    Chưa nói đến cô và Ngọc Sanh Hàn, chỉ lấy trình độ dính người của Tần Khê thôi, Hương Nại Nhi cũng dính người y hệt Tần Khê vậy!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này