1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoa si hoàng hậu - Tác giả: Hồng Chu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 1/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 261: Say rượu loạn tình

    Khi trời sáng hẳn, Hương Diệp tỉnh lại trong tiếng chim kêu rả rích, tối hôm qua bị Hương Nại Nhi lôi lôi kéo kéo tán phét một lúc lâu, mệt quá liền nằm luôn dưới lán nghỉ mát bên hồ ngủ, mới cựa cựa mình, Hương Nại Nhi bên cạnh cũng đã tỉnh lại, duỗi thắt lưng một cái, mơ mơ màng màng hỏi cô, “Canh mấy rồi?”

    Hương Diệp nghe vậy, khóe miệng không nhịn được khẽ mỉm cười, ngay cả Hương Nại Nhi cũng đã thích ứng với cuộc sống ở cổ đại, không còn mở miệng là hỏi “Mấy giờ rồi?” nữa. Quay đầu, ánh mặt trời hơi chói mắt, nhưng cũng ấm áp, sau này, bốn người bọn họ, và cả Ân Ngôn cùng Lê Y ở Bắc Thần và Nam Lâm xa xôi cũng sẽ ở trên mảnh đất này, tiếp tục sinh sống.

    Hương Diệp đi qua một bên, cầm một chiếc chậu gỗ bên trong lán nghỉ mát lên nhẹ giọng nói, “Chắc hai anh ấy cũng dậy rồi, lấy ít nước để rửa mặt đi.”

    Hương Nại Nhi gật đầu một cái, cầm một chiếc chậu gỗ nhỏ khác, cùng cô đến bên hồ múc nước, mỗi người bê một chậu, đi thẳng vào trong nhà, mở cửa, bên trong vẫn lộn xộn như cũ, Hương Nại Nhi cười tủm tỉm nhảy vào trong sân, nhìn hai người bên cạnh lan can, nhất thời sững sờ tại chỗ.

    Lộc cộc một tiếng, chậu gỗ trên tay rớt xuống đất, Hương Nại Nhi chỉ vào hai người đang nằm trên đất, cằm không ngừng run rẩy, Hương Diệp đi tới, nhìn thấy cảnh kia cũng đờ ra, tối hôm qua lúc đi, đâu có đến mức này chứ…

    Hương Nại Nhi nhìn chằm chằm hai người kia một hồi lâu, cuối cùng không chịu nổi tuôn ra một tràng tiếng thét chói tai, “A a a a!!!”

    Hai người trên đất nhíu nhíu mày, dường như hơi tỉnh lại, Tần Khê đưa tay nhéo má người bên cạnh, “Sáng sớm đừng có kêu mà…”

    Nói xong, mở mắt ra, Tần Khê nhìn người đang nằm cạnh mình, mắt trợn trừng trừng, gần như sắp rớt ra ngoài.

    Một cánh tay của Ngọc Sanh Hàn đang khoác qua hông Tần Khê, một tay khác trực tiếp vòng qua cổ hắn, cả người Tần Khê giống như đã bị cậu ta ôm hết vào trong lòng vậy, cằm gác lên đầu hắn, hắn thậm chỉ còn có thể cảm thấy hơi thở của cậu ta đang quanh quẩn trên đầu mình, tê cả da đầu…

    Có ai có thể nói cho hắn biết đã xảy ra chuyện gì được không?! Tại sao? Tại sao hắn và Ngọc Sanh Hàn lại ôm nhau, à không, là Ngọc Sanh Hàn ôm cả người hắn vào trong ngực, hơn nữa! Một chân của mình còn đang gác trên người cậu ta…

    Kết quả là, khi tình huống thực tế quá mức kích thích đến thần kinh, Tần Khê cũng có một lựa chọn tương tự, hét lên sợ hãi:

    “A a a!!”

    Ngọc Sanh Hàn tỉnh dậy, cau mày, thấy người đang ôm trong ngực thể tích rõ ràng không phải là Hương Diệp, phản xạ có điều kiện đẩy người ra, cùng lúc đó, Tần Khê cũng vội vàng lùi xa khỏi Ngọc Sanh Hàn, hai người mỗi người một bên, Tần Khê túm lấy cổ áo mình, mặt đầy hoảng sợ nhìn chằm chằm Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn cũng nhìn Tần Khê trừng trừng.

    Hương Nại Nhi giơ ngón tay run run chỉ hai người, vẻ mặt không thể tin, “Say, say rượu loạn tình….”

    Tần Khê lập tức hít một hơi, chỉ vào Hương Nại Nhi, lại chỉ vào mình, rồi chỉ qua Ngọc Sanh Hàn, lắp bắp, “Em em, anh… cậu ta…”

    Để tôi chết đi…

    Ngọc Sanh Hàn mặt sắt lạnh lùng, vội vàng nhìn về phía Hương Diệp, thấy cô cứ đờ đẫn nhìn mình, trên tay vẫn bưng chậu nước, bốn người cứ giằng co trong sân như vậy, cuối cùng, vẫn là Hương Diệp khôi phục bình tĩnh lại trước nói một câu, “Em nghĩ, chắc là không xảy ra chuyện gì đâu…”

    Ba người đồng loạt trừng cô, trong lòng gào thét còn muốn xảy ra chuyện gì nữa chắc!!!

    Hương Diệp nhìn về phía Ngọc Sanh Hàn, có hơi chột dạ, bởi vì tối qua, hình như chính cô đã nhét tay Tần Khê vào trong lòng Ngọc Sanh Hàn để hắn ôm, nhưng cô làm sao mà biết Ngọc Sanh Hàn lại ngủ say như vậy, còn ôm luôn cả Tần Khê vào trong ngực.

    Thở dài, nhìn về phía cái chậu lăn lông lốc của Hương Nại Nhi, nhẹ than một câu, “Lại phải đi lấy nước lần nữa rồi.”

    Tần Khê nghe thế, lập tức “Hu hu~” lên, nét mặt kia, chỉ thiếu mỗi nước cầm khăn tay lên khóc mà thôi, Hương Nại Nhi vội vàng đi tới, vuốt đầu Tần Khê, ngượng ngùng dỗ dành, “Ngoan nào, không sao không sao~”

    Tần Khê nghe vậy, nhào vào trong lòng Hương Nại Nhi, hu hu ~

    Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, sắc mặt càng tệ hơn, Hương Diệp đành đi tới bên cạnh hắn, đặt chiếc chậu xuống, sau đó, vỗ vỗ vai hắn.

    “Anh không hề…” Ngọc Sanh Hàn vội vàng giải thích.

    “Em biết….” Hương Diệp rất bình tĩnh gật đầu, chuyện này… là lỗi của cô.

    Vậy nên, trải qua chuyện này, bốn người rất thống nhất mà quyết định, sau này tuyệt đối không thể uống say như vậy!

    Dọn dẹp lại một lượt, Ngọc Sanh Hàn phải đưa thân thể Tần Hương Diệp về quốc đô, lấy lễ nghi dành cho Quốc mẫu cử hành đại tang, dọc theo đường đi, Tần Khê và Ngọc Sanh Hàn không nói với nhau một câu, thỉnh thoảng ánh mắt chạm nhau, hai người đều tràn ngập cảnh giác và đối địch, chỉ hận không thể cách xa nhau một chút, đối mặt với tình huống như vậy, Hương Diệp lựa chọn lúng ta lúng túng đứng một bên không dám mở miệng.

    Im lặng, là vàng.

    Trong thời gian Ngọc Sanh Hàn bỏ lại quốc sự, Minh Lam và Tiêu Cẩm chỉ có thể gánh trách nhiệm giám quốc, hai huynh đệ giám quốc, Thái hậu giám sát bọn họ.

    Nghe nói Hoàng thượng hồi cung, chúng thần nghe tin, chạy tới cửa cung, xe ngựa dừng lại trước cửa cung, Tần Khê và Hương Nại Nhi bước xuống, nhìn cảnh tượng này, không lên tiếng, vén thẳng rèm xe lên, Ngọc Sanh Hàn ôm thân thể của Tần Hương Diệp, mặt không thay đổi bước xuống.

    Khí áp trầm thấp, khiến cho người ta không dám nhìn thẳng.

    Bách quan đồng loạt quỳ xuống, nghe An Quế tuyên đọc mang di thể của Hoàng hậu liệm ở hành cung trước, chọn ngày đưa vào Hoàng lăng.

    Tiêu Cẩm quỳ gối bên cạnh bách quan, nhìn cô gái trong ngực Ngọc Sanh Hàn, vậy mà đã không còn hơi thở, thân thể chợt run lên, cảm giác hô hấp như ngừng lại trong khoảnh khắc đó, rũ mắt xuống, răng môi run rẩy, Minh Lam chỉ thấy, một giọt lệ nhỏ xuống trên cẩm phục màu xanh mực của Tiêu Cẩm, trượt dài, cuối cùng biến mất.

    Bên cạnh, một bàn tay trắng nõn tinh tế nhẹ nhàng nắm lấy tay hắn, Tiêu Cẩm dường như hơi ngẩn ra, khẽ ngẩng đầu, nhìn Cầm Thụy một thân thư sinh thanh tú, cùng với gương mặt đầy vẻ lo lắng kia, cắn răng, vươn tay lau đi giọt lệ trong mắt, quỳ thẳng người.

    Ngọc Sanh Hàn ôm thẳng di thể của Tần Hương Diệp bước qua, trong ánh mắt không có chút nhiệt độ nào, người trong ngực yên tĩnh thiếp đi, chết đi ngay trước mắt hắn, thỉnh thoảng, Ngọc Sanh Hàn sẽ sinh ra một loại ảo giác, đó chính là Hương Diệp, nhưng cô đang đứng sau lưng Hương Nại Nhi, cách một người mà bước đi cùng với hắn, trái tim đã hết đau đớn, chỉ còn dư lại, sự cảm kích.

    Cảm kích cô gái này đã từng dùng thân thể này để yêu thương hắn.

    Hương Diệp đổi một thân áo trắng, tóc dài vấn lên đơn giản, thanh tân tú nhã, đi theo bên cạnh Hương Nại Nhi, cũng không dẫn tới nhiều hiểu lầm, ánh mắt hơi rơi xuống Tiêu Cẩm, một thân cẩm phục màu xanh mực kia, tôn lên dáng vẻ thanh tao của hắn, dường như có hơi gầy đi, nhưng ánh mắt lại chín chắn hơn hai năm trước rất nhiều.

    Tầm mắt chỉ hơi dừng lại trên người hắn, Tiêu Cẩm giống như cảm nhận được, quay đầu, liền đối diện với ánh mắt của Hương Diệp, trái tim nhất thời dâng lên một cảm giác quen thuộc, hốc mắt ửng đỏ, còn chưa kịp nhìn rõ, Hương Diệp đã lẳng lặng dời mắt đi nơi khác.
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 262: Lời đồn, không cần để ý

    Cô và Tiêu Cẩm dù sao cũng lớn lên bên nhau từ nhỏ, Tiêu Cẩm là người thận trọng, nếu để lâu khó mà bảo đảm hắn sẽ không phát hiện ra chuyện gì. Có điều nhìn hắn mặt mày đỏ lên, trái tim vẫn có chút không đành.

    Dù sao, cô cũng nhìn Tiêu Cẩm trưởng thành mà…

    Hương Diệp không nhìn xung quanh nữa, cúi đầu, đi theo phía sau Hương Nại Nhi, không thấy được, đằng xa, có một người đứng tận trong góc, nhìn đăm đăm về phía này, ánh mắt dõi theo Tần Hương Diệp trong ngực Ngọc Sanh Hàn, tay bám chặt gờ tường, hằn cả khớp xương lên, một lúc lâu sau, thân thể từ từ trượt xuống nơi góc tường, khó mà chống đỡ thêm được nữa.

    Ở lại Tây Ngọc hơn nửa tháng, cuối cùng vẫn chính tai nghe tin nàng đã chết, nếu là như vậy, chẳng thà vĩnh viễn còn sót lại một hơi thở, như vậy, ít nhất còn có thể thuyết phục bản thân: nàng vẫn còn sống.

    Che mặt, ngồi trong góc hoàng cung hẻo lánh, một mình giấu lệ.

    Đột nhiên, một đôi giày cung nữ hiện ra trước mắt hắn, Hàn Thanh ngẩng đầu, thấy một nữ tử ăn vận như cung nữ, đôi mắt lộ ra chút đờ đẫn và hoảng hốt, nàng khom người, nhét một chiếc khăn tay vào trong tay hắn, cánh môi mấp máy, lại không phát ra tiếng, Hàn Thanh nhận ra được, đây chính là người con gái đã được cứu ra từ trong vụ hỏa hoạn cùng Hương Diệp, Quan Niệm Nhã.

    Tuy còn sống, nhưng cũng đã thành người câm.

    Quan Niệm Nhã nhét khăn tay vào tay hắn xong, lại đứng thẳng dậy, xoay người, chậm rãi biến mất ở cuối con đường.

    Mà bên kia, Ngọc Sanh Hàn ôm di thể, đi thẳng đến Phượng Hoàn cung, nơi đó đã sai người chuẩn bị quan tài ngọc thủy tinh thượng hạng, dung nhan thanh tú này, bốn năm tương đối, hôm nay vĩnh biệt, hắn sẽ luôn ghi tạc.

    Cẩn thận đặt người vào trong quan tài, Ngọc Sanh Hàn thẳng người một lần nữa, quay đầu nhìn Hương Diệp ở bên ngoài phòng, ánh mặt trời rực rỡ chiếu rọi sau lưng cô, hắn nhẹ nhàng nở một nụ cười với cô, dịu dàng, tha thiết, lại khiến An Quế nhìn mà ngơ ngẩn, Hoàng thượng lại cười?

    Chẳng lẽ là bi thương quá độ, cho nên mất trí?

    Ngọc Sanh Hàn bước tới trước mặt Hương Diệp, chỉ nhìn cô không nói, Hương Diệp lại hiểu, nhẹ nhàng cười một tiếng, gật đầu.

    Chờ anh.

    Ừ, em ở Ngọc Khê vương phủ chờ anh.



    Sau khi Hoàng hậu nhập táng ba tháng, Hương Diệp lấy danh nghĩa nghĩa muội Tần Hương Dư của Ngọc Khê vương được Ngọc Sanh Hàn đón vào cung, trở thành Tần Hoàng phi duy nhất của nước Tây Ngọc.

    Những lời đồn đại trong dân gian lại dấy lên bốn phía lần nữa, đều là bất mãn với sự bạc tình của Hoàng thượng, Hoàng hậu mới nhập táng chưa đầy nửa năm, Hoàng thượng đã cưới người khác, tuy nói, chỉ vậy thôi mà dân gian cũng đã truyền ra đến mấy chục phiên bản khác nhau.

    “Nghe nói Tần Hoàng phi này đã từng cứu Hoàng thượng khi người định tự tử vì tình theo Tiên Hoàng hậu, hết lòng chăm sóc cho Hoàng thượng chúng ta, cứu thoát Hoàng thượng từ trong nỗi bi thương, Hoàng thượng lòng thấy cảm kích, nên mới yêu nàng ta.”

    “Ta lai nghe nói Tần Hoàng phi này dáng vẻ xinh đẹp vô cùng, còn biết dùng yêu thuật, Hoàng thượng mất Tiên Hoàng hậu, vô cùng bi thương nên đã để nàng ta khống chế.”

    “Sao? Sao ta lại nghe nói, Tần Hoàng phi này dáng dấp vô cùng giống Tiên Hoàng hậu, hơn nữa, hai người này đều là người yêu hoa, Hoàng thượng đối xử với nàng, cũng giống như đối xử với Tiên Hoàng hậu!”

    Nghe trong quán trà không ngừng rối rít thảo luận, bốn người ngồi ở cái bàn trong góc đều nhếch miệng cười.

    Cô gái xinh đẹp bên trái nhìn chàng trai đối diện chớp chớp mắt, mặt đầy trêu tức, “Hôn quân nha, bạc tình bạc hạnh?”
    Chàng trai tuấn lãng đối diện sắc mặt băng lãnh, không thèm để ý tới, chỉ quay đầu, nhìn cô gái thanh lệ bên cạnh, đột nhiên vươn tay nắm lấy tay cô, hỏi, “Em biết yêu thuật à?”

    Cô gái bên phải hơi nhíu mày, “Anh để ý?”

    “Người ngoài nói sao, anh không thèm để ý chút nào, còn em?”

    “Anh không ngại, đương nhiên em cũng không để ý.”

    Hai người bèn nhìn nhau cười, một chàng trai khác ngồi bên trái thấy vậy nhăn nhăn mặt, “Hai người này… có cần phải như thế không…”

    Lời còn chưa dứt, bên tai lại nghe thấy đám người kia đã bàn tán đến Ngọc Khê vương.

    “Tin ta nghe được là, Tần Hoàng phi này là do Ngọc Khê vương sắp xếp, chính là để giữ được vị trí vương hậu kia, sau khi muội muội ruột mất, Ngọc Khê vương liền tìm một người giống muội muội đến bên cạnh Hoàng thượng, để bảo đảm địa vị của mình.”

    Tần Khê nghe vậy, nhất thời khóe miệng co giật đến lợi hại, Hương Nại Nhi thấy vậy, lại trêu chọc hỏi, “Sao hả? Thì ra anh còn để ý đến mấy lời đồn đại kiểu này à?”

    Tần Khê nghe vậy, xoẹt một tiếng mở quạt ra, cố ra vẻ tiêu sái, “Quân tử thẳng thắn vô tư, người ngoài nói sao, anh đây căn bản không thèm để ý một tí nào.”

    Những lời này, vừa nghe là biết ngay chính là sách lậu của Ngọc lão Đại.

    Hương Nại Nhi khinh bỉ nhìn Tần Khê, bốn người ngồi được một lúc, liền đứng dậy rời đi, có điều lúc Tần Khê đi ngang qua cái bàn kia, lại không nhịn được dừng lại, mặt mày thần bí ghé qua nói, “Thực ra thì người anh em này, tin tức ngươi nghe được không có khoa học khảo chứng gì cả, trên thực tế, sau khi muội muội ruột của Ngọc Khê vương qua đời, nỗi bi thương đúng là đã chảy thành sông, Tần Hoàng phi đó, thực ra chính là muội muội vốn đã nhận, chẳng qua là người ngoài không biết thôi~”

    “Người ngoài không biết? Vậy vị huynh đài này làm sao biết được?”

    “Cái này à ~ nhà ta có thân thích là người làm trong Ngọc Khê vương phủ mà~” Tần Khê cười hà hà, lại phẩy phẩy quạt, đạp bước tiêu sái rời đi, ra khỏi quán trà, lại thấy ba người đứng ngoài cửa, dùng ánh mắt khinh bỉ giống nhau mà nhìn hắn chằm chằm.

    Vừa nãy ai to mồm nói không thèm để ý ấy nhỉ?

    “Khụ khụ, cho dù bên ngoài có đồn đại thế nào, chúng ta vẫn là chúng ta.” Tần Khê cố ra vẻ nghiêm túc nói một tiếng, sau đó sải bước tiêu sái đi về phía trước.

    Hương Nại Nhi nghe vậy, cười phì một tiếng, chạy lên siết cổ hắn, “Anh giả bộ đi anh giả bộ đi.”

    “Không thở nổi rồi không thở nổi rồi…” Tần Khê kêu lên, trực tiếp giả chết trên đường cái, cả người đổ lên người Hương Nại Nhi, cũng chẳng để ý đến ánh mắt kinh ngạc của người đi đường, Hương Nại Nhi liều mạng đẩy cái xác chết kia ra, miệng thì la mắng, mặt lại tràn ngập nụ cười.

    Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp đi phía sau, thỉnh thoảng nhìn ngó những thứ đồ chơi được bày bán bên cạnh, khóe môi tràn ra nụ cười ấm áp.

    Đột nhiên, Tần Khê lại kêu lên, vội vàng ngồi xổm người xuống nhặt đồ, miệng kêu, “A, rối gỗ của anh bị rơi mất rồi.”

    “Rõ đần, ai bảo anh không buộc chặt vào, nếu mà để mất thì em sẽ bóp chết anh.”

    “Thập đại khổ hình Mãn Thanh của em đâu rồi? Dạo này sao toàn nói bóp chết anh thế, câu này rõ ràng là học Ngọc lão Đại đúng không.”

    “Bởi vì em phát hiện dạo này anh đã không để Thập đại khổ hình Mãn Thanh vào mắt, lúc Ngọc lão Đại nói câu này rất là đẹp trai, cho nên em mượn dùng luôn.”

    “Hừ, đẹp trai bằng anh chắc?” Tần Khê mặt đầy bất mãn, cầm con rối gỗ xinh xinh trong tay buộc chặt lại, lòng nói thực ra Thập đại khổ hình Mãn Thanh kia hắn cũng chưa từng sợ qua bao giờ, cô bé ngốc này.

    Quay đầu, thấy Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp đang lựa gì đó ở một quầy hàng, Tần Khê và Hương Nại Nhi cũng chạy qua, bốn người đứng xung quanh quầy, chủ quầy thấy tuấn nam mỹ nữ, không nhịn được khen, “Bốn vị đúng là trai tài gái sắc nha, ô? Sao bên hông bốn người đều đeo con rối gỗ này làm gì?”

    Bốn người cúi đầu, nhìn rối gỗ bên hông mình, lại nhìn qua bốn người, đều buộc ở cùng một vị trí bên hông, không hẹn mà cùng cười.

    “Mua một con rối, khi du lịch mang theo nó.”

    Khi đó vốn là muốn mua hai, nhưng bốn con rối gỗ nhìn qua là một bộ đầy đủ, nên mua hết, mỗi người một cái, lúc nào cũng mang theo người.
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 263: Chầm chậm mà đi là được
    Tiếp tục dạo phố, Tần Khê nhìn thấy một thứ có hình cầu màu đen, đột nhiên mặt hiện lên vẻ kinh ngạc, chỉ vào vật kia kêu lên, “Bom!”

    Ba người đồng thời ngẩn ra, Hương Nại Nhi vung một bàn tay lên vỗ hắn, “Anh dọa quỷ à, bom ở đâu ra? Thể tích của nó còn kém một cái bánh bao!”

    “Không phải vậy, anh định nói là, ở đây còn chưa có bom, nếu như anh làm ra bom thì…” Tần Khê nói xong, sắc mặt thâm trầm, đối với việc khai phá những thứ này, hắn trái lại rất để ý, có điều những thứ như bom, không cẩn thận sẽ dẫn tới khủng hoảng, Ngọc Sanh Hàn chỉ liếc hắn một cái, ánh mắt rất sắc bén, “Cái này làm vũ khí bí mật cũng không tồi.”

    Hương Nại Nhi và Hương Diệp liếc mắt nhìn nhau, đẩy luôn hai người qua một bên, Hương Nại Nhi nhìn hai người lạnh giọng nói, “Hai người đi du lịch hay là đang làm việc hả?!”

    “Hai anh có thể vừa đi vừa từ từ thảo luận, tự bọn em đi du lịch cũng được.” Hương Diệp thảnh nhiên nói, nắm tay Hương Nại Nhi định đi, Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê nghe vậy sửng sốt một lúc, sau đó vội vàng sải bước tiến lên, tự mình kéo tay người của mình qua, rất ăn ý nói, “Du lịch không bàn chuyện công việc.”

    Du lịch không bàn chuyện công việc, chuyện này, để về rồi hãy nói.

    Buổi chiều, vào một quán trọ, trên đường đúng lúc nghe thấy một người vợ hỏi chồng mình, “Phu quân, nếu ta đi rồi, có phải chàng cũng sẽ giống Hoàng thượng của chúng ta, chưa đến nửa năm đã cưới người khác?”

    “Nương tử, nàng ầm ĩ gì vậy, ta đây sao có thể so sánh với Hoàng thượng được~”

    “Chàng đừng có đánh trống lảng!”

    “Ai da, Hoàng thượng là ai chứ, liên quan gì đến chúng ta đâu, cứ sống cho vui vẻ không phải tốt sao….”

    ”…”

    “Còn chưa vui à? Chờ tháng này ông chủ phát tiền công, ta mua cho nàng một cây trâm được chưa?”

    “Ai thèm một cây trâm của chàng… Phì…”

    “Nàng xem, cười lên có phải đẹp không…”

    Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đứng trên cửa sổ lầu hai, nhìn bóng dáng xa dần trên con đường vắng vẻ của hai vợ chồng kia, tay Ngọc Sanh Hàn nhẹ nhàng nắm lấy tay cô, “Sống cho thật vui vẻ.”

    Hương Diệp chỉ nhìn hắn cười.

    Giả thiết kia, cho tới giờ cũng không dám nghĩ đến, nếu có một người đi trước, trái tim này tất nhiên cũng sẽ đi theo.

    Cho nên hiện tại, cứ sống cho thật vui vẻ là được.

    Bốn người dạo quanh trấn nhỏ đông đúc nhất ở Tây Ngọc, lại leo lên cái xe ngựa đã được cải tiến kia đi về phía đông, tới thẳng nước Đông Linh.

    Về phần triều chính ư…

    “Đáng giận! Hoàng thượng lại bỏ lại quốc sự mà chạy rồi!” Minh Lam nhìn đống tấu chương ngập đầu trong Ngự thư phòng, rất chi là phẫn hận. Tiêu Cẩm ở bên cạnh yên lặng nhìn, trong lòng cũng đau khổ vạn phần, thực ra thì, hắn vốn cũng định hết tháng sẽ đi, nhưng mà xem tình hình hiện tại, chắc phải ở lại làm công rồi…

    Ba ngày hai bận lại đem quốc sự vứt lại cho hai huynh đệ họ thay huynh ấy giám quốc, hoàng huynh như vậy…

    Aiz~

    Quay về phòng, thấy Cầm Thụy đang ở trong phòng giúp hắn thu dọn quần áo, cũng không cảm thấy có gì không ổn, Tiêu Cẩm bước tới, khẽ cười khổ, “Không cần thu dọn nữa đâu, chúng ta còn phải ở lại trong cung một thời gian nữa.”

    Cầm Thụy nghe vậy, tay mới dừng lại, gật đầu một cái, lại nói, “Ngươi còn chưa ăn tối đúng không, để ta gọi người mang tới.”

    “Cầm Thụy.” Lúc không có ai xung quanh, Tiêu Cẩm mới gọi nàng như vậy, nhìn nàng ăn vận như một thư sinh, hai năm qua đi, đã bớt đi vẻ yếu ớt của nữ tử, lại thêm mấy phần anh khí, Tiêu Cẩm dừng một chút, hỏi, “Lệnh cấm của Hoàng huynh đã giải trừ…. Ngươi thực sự không ở lại, phụng dưỡng cao đường sao?”

    Cầm Thụy nghe vậy, thân thể hơi run lên, nhìn Tiêu Cẩm, chỉ hỏi, “Ngươi thực sự muốn ta ở lại sao? Từ nay về sau, không xuất hiện trước mặt ngươi nữa?”

    Tiêu Cẩm thấy hốc mắt Cầm Thụy đỏ ửng, nhất thời có chút cuống quít, “Không phải vậy, ta đương nhiên là hy vọng ngươi ở bên ta… Chẳng qua là Ti đại nhân hình như rất nhớ ngươi…” Hai năm qua, nàng lấy thân phận quan giám sát, nữ giả nam trang ở bên cạnh hắn, chăm sóc cho hắn hai năm, Tiêu Cẩm đã sớm quen với việc có nàng ở bên cạnh, chỉ sợ lời như vậy mà ra khỏi miệng, sẽ thành một lời ước hẹn với nàng.

    Cầm Thụy si ngốc nhìn Tiêu Cẩm một hồi lâu, mới nói, “Đã muốn ở bên nhau, những chuyên khác, cũng sớm nên buông xuống.” Dứt lời, nhìn Tiêu Cẩm chớp chớp mấy cái, bộ dạng kia nhìn rất xinh xắn, Tiêu Cẩm không nhịn cười nổi, chỉ thấy bất đắc dĩ với nàng.

    Đối với chuyện của Hương Diệp Nhi, một năm trước hắn đã buông tha rồi, mà cái chết của Hương Diệp Nhi, cũng khiến hắn hiểu ra, phải biết quý trọng người trước mắt.

    Bên trong Thiên Sứ các, Lam Điền đã sớm có thể cai quản một mình, cho dù không có Hương Nại Nhi ở đây, tất cả vẫn vận hành theo lẽ thường.

    Tuy nói, có chút mệt mỏi.

    Mà mấy người đang tranh thủ thời gian kia, đã tiến vào bên trong biên cảnh Đông Linh, dọc theo đường đi du sơn ngoạn thủy, tự tại vô cùng.

    Xe ngựa vừa tiến vào thành Mãn Thiêm nổi danh ở Đông Linh, Hương Nại Nhi đã lập tức ngửi được từng đợt mùi thơm từ bốn phương tám hướng truyền đến, nửa người lập tức thò ra từ trong xe, ôm lấy thắt lưng Tần Khê mà nhìn ngó xung quanh, không hổ là thành mỹ thực, dọc theo đường cái, trái phải hai bên đều là các quán cơm hàng ăn, còn có đủ loại quán xá nhỏ bán đồ ngọt nước đường, bánh cao đặc sản, muốn ăn gì cũng có!

    “Oa~ thành mỹ thực~~~ bọn ta tới đây!!!” Hương Nại Nhi lôi lôi kéo kéo Tần Khê, kích động đến mức hét rầm lên, bên cạnh có người đi đường thấy vậy, có người thì kinh ngạc trước cử chỉ to gan của cô nương này, có người thì thấy buồn cười, Tần Khê vội vàng dừng xe lại, quay đầu mắng, “Này! Em không biết lúc đang lái xe thì không được tùy tiện làm phiền à? Nhỡ xảy ra tai nạn giao thông thì làm sao?”

    “Anh dữ với em?” Hương Nại Nhi nheo mắt lại nhìn Tần Khê, Tần Khê lập tức nuốt nước bọt một cái, nhanh chóng đánh xe qua một bên, nói lảng sang chuyện khác, “Chúng ta vào ăn ở quán này trước đi, nhìn qua khá là ngon.”

    “Thì ra là một cặp vợ chồng trẻ, thật là ân ái!” Mấy người bên cạnh nhìn hai người đều len lén cười, Tần Khê và Hương Nại Nhi hiển nhiên là chẳng thèm để ý gì cả, quay đầu kêu vọng vào trong xe, “Tiểu Hương Hương~ đến nơi rồi ~ mau xuống đi!”

    Ngọc Sanh Hàn vén rèm xe lên, ánh mắt lạnh lẽo, sau đó, đầu Hương Diệp từ từ ló ra, dụi dụi mắt, hình như là vừa mới tỉnh ngủ. Hương Nại Nhi nhìn dáng vẻ kia của Hương Diệp, cười cợt trêu chọc nói, “Tham ngủ thế, Hương Diệp, không phải cậu có rồi đấy chứ?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, mặt hơi biến đổi, nắm lấy cổ tay Hương Diệp bắt mạch, nhưng chẳng có gì cả. Hương Diệp có chút bất đắc dĩ rút tay về, quay đầu, dùng ánh mắt thanh lãnh nhìn Hương Nại Nhi, hoàn toàn không còn vẻ mơ màng như lúc nãy nữa, Hương Nại Nhi rụt rụt cổ, “Giỡn thôi mà~”

    Ngọc Sanh Hàn cũng lạnh lùng trừng cô nàng một cái, sau đó xuống xe, ôm Hương Diệp xuống, bên cạnh vang lên một trận tiếng kinh hô, đầy vẻ hâm mộ.

    Đôi này đúng là bích nhân*, nam tuấn nữ mỹ, thật đúng là khiến cho người ta ao ước.

    * Bích nhân: Bích là tên một loại ngọc đẹp thời xưa; ý chỉ người đẹp như ngọc

    Bốn người không để ý đến ánh mắt của người khác, bước thẳng vào quán ăn, Hương Nại Nhi vứt thực đơn qua một bên, rất tiêu sái kêu lên, “Mỗi món đều mang một đĩa lên đây.”

    Tần Khê thấy vậy, chỉ than, “Nếu khách hàng nào cũng hào phóng được như em thì chỗ chúng ta cũng có thể làm thành mỹ thực được.”

    Tuy nói thì nói vậy, nhưng lúc bưng đồ ăn lên vẫn là hai người chém giết. Bốn người đi dạo từ đầu đường đến cuối phố, đột nhiên, Hương Diệp nhìn một chiếc cầu dài bắc qua sông phía trước, hơi sợ run.

    “Sao thế?” Ngọc Sanh Hàn đi tới nhẹ giọng hỏi.

    “Giống hệt cầu Tây Hồ.” Hương Diệp chỉ vào cây cầu kia nhẹ giọng nói một câu, Hương Nại Nhi và Tần Khê lập tức chạy tới.

    “Đúng thật đấy ~ Hứa Tiên và Bạch Nương tử.” Hương Nại Nhi nói xong, kéo Tần Khê chạy tới, “Tần Khê, chúng ta tái hiện lại cảnh tương ngộ ở Tây Hồ nào!!!”

    “Đần thế, hai người đều đứng ở bờ bên này, tương ngộ thế nào được?”

    “Vậy anh qua đi.”

    “Sao em không qua?”

    “Được thôi, anh cõng em qua vậy.” Hương Nại Nhi cười cười, nhảy thẳng lên lưng Tần Khê, Tần Khê nhất thời mặt đầy phiền muộn, “Ôi khốn nạn! Em vừa mới ăn no xong lại còn bắt anh cõng em!”

    “Mau lên mau lên, em không muốn trèo bậc thang đâu ~” Hương Nại Nhi thúc giục, Tần Khê mặt đầy bất đắc dĩ, quay mặt, lại ráng lên tinh thần, nhún chân hét lên một tiếng rồi cõng Hương Nại Nhi vọt lên trên cầu.

    Hương Diệp nhìn Tần Khê cõng Hương Nại Nhi nhanh chóng leo lên bậc thang, chạy về phía đầu cầu, đảo mắt, nhìn Ngọc Sanh Hàn cũng đang kinh ngạc nhìn hai người, đáy mắt có thêm mấy phần ôn tình, vươn tay, Hương Diệp nhẹ nhàng kéo tay hắn, cầm thật chặt, cười đến là dịu dàng với hắn, “Chúng ta cũng đi thôi.”

    Ngọc Sanh Hàn chỉ cảm thấy trái tim thật ấm áp, gật đầu một cái, hai người tay nắm tay, bước lên cầu, để lại bóng lưng một đôi tình nhân đang nắm tay nhau, dọc theo chiếc cầu dài tăm tắp, dai dẳng.

    Cầu rất dài, mà con đường tương lai bọn họ sẽ bước cùng nhau còn dài hơn.

    “Hương Diệp, hai người nhanh lên đi~” Hương Nại Nhi nằm trên lưng Tần Khê vẫy vẫy về phía sau, Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn một cái, quay ra phía Hương Nại Nhi, cũng đối diện với cây cầu thật dài này, cười rạng rỡ một tiếng,

    “Chầm chậm đi là được.”
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 264: Ngoại truyện: Hàng hiệu ở Hầu phủ 1
    Hương Nại Nhi rất buồn bực, bị vứt xuống cổ đại một cách khó hiểu, lại đụng trúng một tên coi cô như khỉ mà đùa giỡn (Tần Khê), còn bị một gã sắc lang theo dõi (Đoạn Lặc), cũng may, cuối cùng đã bị cô đánh cho chạy mất dép.

    Có điều là, một mình lãng đãng đi tới đi lui trong ngõ ngách sâu hun hút quanh co, Hương Nại Nhi vẫn không kìm được mà nhớ đến cái tên liều mạng lừa gạt cô lúc nãy, lúc biết mình đang bị đùa giỡn thực sự là rất tức giận, nhưng bây giờ nghĩ lại, người kia biết nhiều thứ như vậy, còn có thể nói chuyện với mình, nói không chừng cũng là xuyên qua giống cô.

    Chẳng qua cô chỉ đánh hắn có mấy cái, đuổi theo hắn thôi, vậy mà hắn dám biến mất tăm mất tích với cô, hại cô một mình lạc lõng, nếu đế cô thấy hắn lần nữa, cô nhất định…

    Phải bắt hắn nuôi cô!

    Bất đắc dĩ, sống không quen, người kia nhìn qua cũng có vẻ có tiền, chắc sẽ chịu để ý đến cô đúng không?

    Hương Nại Nhi nghĩ vậy, phục hồi lại tinh thần, đã không biết mình vòng đến đâu rồi, ngõ ngách quanh co thế này, cô biết đi ra ngoài thế nào đây? Vừa mới quay người, đã thấy hai gã đàn ông không biết đã đứng sau lưng cô từ lúc nào, mặt đầy vẻ háo sắc nheo mắt nhìn cô, Hương Nại Nhi rất muốn đánh người, sao cô vừa mới đến cổ đại đã gặp phải chuyện thế này những hai lần?!

    Một người, cô còn có chút nắm chắc, nhưng mà hai người thì…

    Đang cảnh giác, lại nghe một trong hai tên đó mở miệng, cười đến rất chi là đáng đánh, “Tiểu nương tử~ đừng sợ ~ chúng ta không phải người xấu…”

    Lời thoại còn chưa nói hết, Hương Nại Nhi đã xoay người, nhấc chân bỏ chạy, cái loại lời thoại đó, cô mà nghe hắn nói xong không chừng sẽ không nhịn được mà cầm đồ đánh người, có điều, giờ hảo hán không chịu thiệt trước mắt.

    Hương Nại Nhi thấy đường là chạy, khiến cho hai gã đằng sau tức đến hỏng người, lúc chân càng ngày càng nặng, Hương Nại Nhi hoảng hốt, nghe tiếng của hai tên kia ngày càng gần, cô cắn răng chạy về phía trước, bỗng thấy, không biết là cửa sau nhà ai, có một gia đinh đang đi ra, hình như là ra ngoài để đổ rác, Hương Nại Nhi thấy thế liền chui luôn vào bên trong, hai gã kia vội vàng dừng bước, nhìn tòa nhà kia, quay lại, thấp giọng nói, “Nha đầu kia chạy vào Ngọc Khê hầu phủ rồi, thôi bỏ đi!”

    Hai tên kia giận dữ nhanh chóng biến mất, Hương Nại Nhi thì đã chạy vào trong Ngọc Khê hầu phủ rồi.

    Gia đinh đổ rác xong thì quay lại, đã thấy một người đang đứng thở hổn hển ở sân sau, lập tức cầm chổi lên, cáu kỉnh hỏi, “Ai?! Trộm vặt to gan! Dám xông vào phủ Ngọc Khê hầu!!”

    Hương Nại Nhi mới thở được mấy hơi, thấy gia đinh kia cầm chổi định đánh tới đây, vội vàng vọt đến núp sau một cái cây, gia đinh kia giơ chổi đuổi theo, đúng lúc này lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cái chổi trên tay tên gia đinh bị mắc vào cành cây, mà quần áo của tên gia đinh lại bị mắc vào cái chổi, kết quả là, Hương Nại Nhi trơ mắt nhìn người kia oành một tiếng té rạp trên đất, hôn mê.

    “Ôi khốn thật, biểu diễn tài năng đặc biệt à?” Hương Nại Nhi thở dài một tiếng, gia đinh kia thực sự đã hôn mê rồi, ngẫm nghĩ một chút, mình thực sự không làm gì cả, không thể trách cô được, ánh mắt đảo qua hậu viện này, lại đảo qua tên gia đinh đang nằm trên đất, Hương Nại Nhi cười hề hề, kéo thẳng người vào sau gốc cây, lột y phục của hắn!

    Kể từ đó, Hương Nại Nhi biến thân thành người làm trong Ngọc Khê hầu phủ, còn gạt được quản gia sắp xếp chỗ ở cho mình, một ngày ba bữa, mặc dù thỉnh thoảng phải làm việc, nhưng người làm trong phủ không chèn ép ức hiếp gì, ba bữa đầy đủ, quần áo được phát đồ mùa đông và đồ mùa hè, lại còn mỗi loại hai bộ!

    Y như là đồng phục học sinh vậy~

    Người làm trong phủ đều nói, “Hầu gia là chủ nhân tốt nha, quần áo của người làm chúng ta từ trước đến nay đều không cần phải tự mình làm, bạc tích lũy được còn có thể mua chút đồ ăn vật dụng về cho nhà mình, phủ người khác nào có được đãi ngộ tốt như vậy~”

    Đúng vậy, phủ nhà người khác sẽ không bao ăn bao ở, ngày ba bữa còn được thêm cả bữa ăn khuya, phủ nhà người khác cũng không làm đồ mùa đông và đồ mùa hè cho, lại còn mỗi loại hai bộ! Ngày lễ ngày Tết đều được phát tiền trợ cấp, mừng năm mới còn có một phong bao lì xì, Hương Nại Nhi thực muốn nhìn thử coi, trong cái thời đại phong kiến hủ bại thế này, ông chủ đối xử tốt với người làm như thế này rốt cuộc mặt mũi như thế nào.

    “Hầu gia của chúng ta rất tuấn tú.”

    “Hầu gia của chúng ta phong độ ngời ngời~”

    “Hầu gia của chúng ta văn nhã phong lưu ~”

    “Hầu gia của chúng ta là đương kim quốc cữu gia!”

    Hương Nại Nhi tổng kết lại những thông tin người làm cung cấp cho cô, rất nghiêm túc hỏi một câu, “Hầu gia của chúng ta đã đón dâu chưa?”

    Nếu mà chưa, cô đi quyến rũ hắn là xong.

    “Ha ha, chẳng lẽ nhà ngươi cũng có muội muội?” Gia đinh Giáp cười cười nhạo báng cô, “Ta khuyên ngươi nha, nếu có ý đồ mang tỷ tỷ muội muội nhà mình khiến cho Hầu gia coi trọng, thì sớm từ bỏ đi.”

    “Tỷ tỷ muội muội cái gì chứ, ta là tự…” Hương Nại Nhi liếc người nọ một cái, nói được một nửa, vội vàng phanh lại, dáng vẻ bây giờ của nàng, là cố ý gia công lại, bộ đồ rộng thùng thình bẩn bẩn của gia đinh, trên đầu đội mũ, mặt dù trắng nõn nhưng lại có vài vệt lấm tấm, giọng nói cố ý đè thấp, về phần cử chỉ động tác, cô vốn tùy tiện phóng khoáng, đương nhiên sẽ không dễ dàng bị nhận ra là nữ.

    Nói cho cùng, nữ giả nam trang vẫn là khổ.

    Gia đinh Ất đứng bên cạnh không để ý đến lời nói nửa chừng của Hương Nại Nhi, tiếp lời nói, “Chúng ta nói thật với ngươi vậy, trước kia ấy, trong phủ quả thực cũng có nha đầu có ý đồ như vậy, vào một đêm trăng mờ gió lớn, nha hoàn kia chạy đi dụ dỗ Hầu gia, kết quả Hầu gia rất uyển chuyển cự tuyệt nàng ngay trước mặt tất cả mọi người. Ngay cả trừng phạt cũng không có, Hầu gia thật là quá nhân từ…”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, toát mồ hôi, cự tuyệt trước mặt tất cả mọi người, lại còn bảo là nhân từ?! Đúng là quá xấu xa!

    “Nha hoàn kia chắc là không còn ở trong phủ này nữa đúng không?” Hương Nại Nhi cười híp mắt hỏi, gia đinh Ất ngẩn người, nói, “Làm sao ngươi biết? Hầu gia lúc đó cũng không nói là đuổi nàng ta đi, còn bảo nàng ta cứ ở lại đây, kết quả nha hoàn kia tự mình bỏ đi, Hầu gia biết xong, còn đầy tiếc nuối sai người đưa cho nha hoàn kia chút ngân lượng làm trợ cấp nữa ~ Đúng là chủ nhân tốt…”

    Hương Nại Nhi gần như sắp trợn trắng mắt, người làm ở đây, ai cũng thiếu giáo dục về mặt tối của xã hội, hành vi trắng trợn như vậy mà cũng đáng được ca tụng? Xem ra người làm trong phủ này vẫn chưa biết cái gì gọi là lòng người hiểm ác thì phải~

    “Sau đó Hầu gia còn nói, nếu có ai muốn làm nữ chủ nhân trong phủ này, không cần để ý đến xuất thân, chỉ cần điều kiện phù hợp, đều có thể dẫn tới cho hắn gặp.” Gia đinh Giáp lại nói tiếp, nói xong, còn đặc biệt tự hào thêm một câu, “Ta liền đưa muội muội ta đến cho Hầu gia xem.”

    “Kết quả thì sao? Muội muội ngươi phù hợp với điều kiện chứ?” Hương Nại Nhi có lơ đãng, bắt chéo hai chân, nghịch ngón tay.

    “Kết quả… đương nhiên là không được ~” Gia đinh Giáp có chút thất vọng rũ vai xuống, Hương Nại Nhi thấy thế, cũng chẳng ngẩng đầu lên, chỉ vỗ vỗ vai hắn, “Đừng đau khổ nữa, nói coi, điều kiện của Hầu gia chúng ta là gì?”

    Gia đinh Giáp và gia đinh Ất liếc mắt nhìn nhau, cùng kêu lên nói, “Có ba phần dung mạo của quận chúa, có bảy phần tính tình của quận chúa, có toàn bộ khí chất của quận chúa.”
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 265: Ngoại truyện: Hàng hiệu ở Hầu phủ 2
    Hương Nại Nhi nghe mấy điều kiện kỳ quái kia, thiếu chút nữa trệch tay, chớp mắt mấy cái hỏi, “Quận chúa này là ai?” Tình nhân của hắn sao?

    “Quận chúa chính là Nhị tiểu thư của Hầu gia phủ chúng ta! Chính là muội muội ruột của Hầu gia nhà chúng ta!” Gia đinh Giáp bắn người lên kích động nói, gia đinh Ất cũng bắn người lên bổ sung, “Cũng chính là đương kim Hoàng hậu nương nương~”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, nhất thời khóe miệng co rút, vỗ bàn một cái, mắng một câu, “Khốn thật!”

    Hai người kia ngẩn ra nhìn cô một lúc, sau đó đồng loạt dựa vào Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi lại rống lên giận dữ, “Các ngươi làm gì mà dựa vào đây hả?”

    “Không bảo ngươi bảo chúng ta ‘dựa vào’* sao?” Hai người rất chi là vô tội, Hương Nại Nhi cảm thấy mình sắp điên mất rồi, đẩy hai người ra, la ầm lên, “Biến qua một bên cho ta!”

    * Dựa vào: Một câu chửi thề, ngôn ngữ mạng

    Vậy nên, hai người rất tự giác đi qua một bên, Hương Nại Nhi hết ý kiến, hoàn toàn điên loạn. Tên Hầu gia nghe qua có bệnh luyến muội nghiêm trọng này, sao lại nuôi một đám người làm đần như vậy chứ? Chủ nào tớ ấy, Hương Nại Nhi đột nhiên dự đoán được Hầu gia này là kiểu người thế nào rồi.

    Điều kiện tìm bạn trăm năm biến thái như vậy…

    “Các ngươi, quay lại đây…” Hương Nại Nhi rất vô lực ngoắc ngoắc hai người, hai người kia lại nhìn nhau lần nữa, “Tiểu tử, người đùa giỡn chúng ta à!”

    Hương Nại Nhi liếc bọn họ một cái, trong lòng than, thì ra vẫn biết tức giận ~

    Không nhìn đến bọn họ, ngón tay gõ gõ lên bàn, giống như cảnh sát đang thẩm vấn phạm nhân, “Bớt nói nhảm đi, bây giờ bắt đầu nói vào điểm chính, Quận chúa của chúng ta là đại mỹ nhân sao?” “Chúng ta” là học theo bọn họ.

    Hai người kia lúng ta lúng túng nhìn nhau lần nữa, “Cái này cũng không phải, nếu nói đến đệ nhất Mỹ nhân ở Quốc đô này, thì phải là Bình phi nương nương bên cạnh Hoàng thượng ~”

    “Nói bậy, rõ ràng là Hinh phi nương nương~”

    “Vậy Quận chúa chúng ta đứng hàng thứ mấy?”

    Hai người nghe vậy, lập tức xòe ngón tay ra, mười ngón đếm xong, hình như còn chưa đủ? Nói vậy cũng không đẹp đến mức kinh khủng… Vậy mà dung mạo còn chiếm ba phần, Hương Nại Nhi lười phải chờ bọn họ đếm ngón tay, gõ bàn tiếp, tiếp tục câu hỏi thứ hai, “Tính tình Quận chúa chúng ta thế nào?”

    “Cái này, nói thế nào đây, Quận chúa chẳng thích liên quan đến chuyện gì cả, chuyện gì cũng lạnh nhạt, thích nhất là trồng hoa.”

    Trong mắt Hương Nại Nhi xuất hiện hình tượng một tiểu thư cành vàng lá ngọc cổ đại lười nhác, đứng đó trồng hoa?

    “Vậy, khí chất của Quận chúa chúng ta thế nào?”

    “Thực ra thì, chúng ta đến Hầu phủ mới có hai năm, mà Quận chúa năm ngoái đã được gả vào trong cung rồi, chúng ta cũng chẳng gặp được mấy lần, có điều nghe người làm phục vụ ở trong viện đều nói, tiểu thư rất lạnh.”

    ”Lạnh?” Hương Nại Nhi có chút mờ mịn, ánh mắt mê người của tiểu thư cành vàng lá ngọc lười nhác trong đầu lại biến thành lạnh lùng, chẳng lẽ là băng sơn mỹ nhân?

    “Ta cũng nghe nói, trước kia Hầu gia cứ đi qua đi lại trước mặt Quận chúa, Quận chúa đều coi như không thấy, nếu Hầu gia mà làm nũng với Quận chúa, Quận chúa sẽ thấy phiền, còn trừng Hầu gia nữa ~”

    “Ta nhớ có lần Hầu gia muốn tự mình dựng một cái xích đu cho Quận chúa ở sân sau, kết quả cái xích đu kia gãy, làm bể mấy bồn hoa yêu quí của Quận chúa, vì chuyện đó Quận chúa còn không cho Hầu gia lên bàn cơm ăn cơm, hồi ấy còn đứng ngoài cửa ăn cơm mấy ngày liền ~”

    “Chuyện đó ta biết, ta nhớ lúc ấy Hầu gia một mình ăn một tô cơm to mấy ngày trời, cuối cùng cố ý tốn tiền mang mấy chậu danh hoa về, Quận chúa mới tha thứ cho Hầu gia~”

    Hai người mỗi người một câu, cuối cùng quay đầu, thấy gương mặt rất không phù hợp kia của Hương Nại Nhi, không biết là trầm mặc hay là co quắp nữa.

    Hương Nại Nhi vẻ mặt như đang nhìn thấy quái vật, nhìn chằm chằm hai người, một hồi lâu mới mở miệng, “Các ngươi xác định, người đó là muội muội của Hầu gia các ngươi, không phải là tình nhân?” Hay là bà xã?

    Đây là cái gì với cái gì hả?!

    “Là Quận chúa!” Hai người trăm miệng một lời, Hương Nại Nhi có chút nhức đầu day day trán, phong độ ngời ngời, văn nhã phong lưu? Có mà là siêu cấp luyến muội thì có!! Có điều, cẩn thận suy nghĩ một chút, Hương Nại Nhi thấy thực hâm mộ Quận chúa kia, được người nhà cưng chiều che chở như vậy. Nhưng sau khi gả cho Hoàng đế rồi, phủ Hầu gia này cũng chỉ còn lại Hầu gia kia thôi đúng không, không biết người kia có thấy cô quạnh hay không đây?

    Đột nhiên, thực sự muốn biết, Hầu gia kia rốt cuộc là người thế nào.

    Đêm đó, Hương Nại Nhi đột nhiên lại mơ thấy cái gã đã trêu chọc cô rồi lại biến mất tăm mất tích kia, vậy nên ngày hôm sau, Hương Nại Nhi bắt đầu vừa lưu ý tìm kiếm người kia, lại vừa lưu ý động tĩnh của Hầu gia.

    Hầu gia này năm nay mới chỉ hai mươi mốt, tuy nói lúc nào cũng chơi bời lêu lổng lại còn lười nhác, nhưng cũng may, hắn đối xử với người làm rất thân thiết, Hương Nại Nhi tạm thời liền coi hắn là một gã công tử bột tương đối có lương tâm đi.

    “Nghe nói hôm nay Hầu gia cố ý vòng qua Bùi Trúc hiên mua điểm tâm tiến cung, kết quả trễ mất giờ lên triều ~” Gia đinh Giáp vẫn lắm chuyện như trước, nhất là từ sau lần trước, toàn vui vẻ kéo Hương Nại Nhi cùng nhau buôn chuyện.

    “Kể từ khi Quận chúa chúng ta thành Hoàng hậu nương nương, Hầu gia nhà chúng ta cũng chín chắn lên không ít, trước kia chẳng lên triều bao giờ, bây giờ ngày nào cũng lên, trừ thỉnh thoảng có đi muộn vài lần ~”

    “Nhưng mà Quận chúa của chúng ta trước kia thích ăn điểm tâm ở Bùi Trúc hiên nhất!”

    “Các ngươi là nói…” Hương Nại Nhi không nhịn được chen miệng, nhìn dáng vẻ kia của hai người, cô nghĩ chắc cô đoán ra được, là mua cho muội muội…

    Đúng thực là cô chưa từng thấy ai cưng chiều muội muội như vậy.

    Hoàng Đế kia cũng không quan tâm sao?

    Trên tay bê một chậu hoa, đi theo Quản gia và mấy gia dinh sau lưng qua một hành lang dài xanh biếc, Hương Nại Nhi không hiểu, Quận chúa giờ đã không còn ở đây, mỗi ngày sai người chăm sóc hoa cỏ, còn luôn mang giống mới về trang trí lại vườn hoa, Hương Nại Nhi dám cam đoan, Hầu gia này không phải là sợ nhiều tiền quá không có chỗ tiêu, mà là.. thực sự một mình cô đơn.

    Bước vào một khoảnh vườn, thấy bên trong hoa cỏ đủ loại màu sắc, Hương Nại Nhi không nhịn được mà ồ lên một tiếng, rất nhiều hoa, đáng tiếc cô không gọi được tên quá hai loại.

    Đi theo người làm cẩn thận cất hoa xong, chợt nghe ngoài cửa truyền đến một giọng nói.

    “Hoa mang đến hết chưa?” Giọng nói văng vẳng xa, lại lộ ra chút hấp dẫn, Hương Nại Nhi giật giật lỗ tai, hình như cảm thấy hơi quen tai, mới quay đầu đã nghe thấy gia đinh bên cạnh khẩn trương nói, “Ôi, ngươi cẩn thận một chút! Hoàng hậu nương nương và Hoàng thượng nói không chừng hôm nào đó sẽ tới Hầu gia phủ đi dạo, nếu trong vườn hoa này xảy ra sơ suất gì, chúng ta gánh không nổi đâu ~”

    Hương Nại Nhi thừa nhận, cô vẫn rất thích người làm ở đây, bởi vì bọn họ vĩnh viễn không bao giờ vênh váo chỉ vào mặt người khác mà dạy dỗ, mở miệng ngậm miệng đều là “Chúng ta”, cho nên một người dễ dàng bốc hỏa như cô, lúc này cũng chịu đựng được mà không nổi đóa.

    Cất hoa xong, sau đó chạy bình bịch bình bịch ra cửa, mới ra khỏi cửa, cổ áo đã bị quản gia túm lại, “Chạy cái gì mà chạy, đụng phải người khác thì làm sao?”

    “Quản gia, người vừa nói chuyện với ông là ai vậy?” Cổ áo Hương Nại Nhi bị xách lên, còn không quên nhìn ngó xung quanh, hình như không có ai cả ~

    “Ai cái gi? Hầu gia chúng ta chứ ai ~”
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 266: Ngoại truyện: Hàng hiệu ở Hầu phủ 3

    “Vậy Hầu gia của chúng ta đi đâu rồi?”

    “Sao vậy?”

    “Ta có một muội muội muốn giới thiệu cho Hầu gia chúng ta nha!” Hương Nại Nhi nói y như thật, quản gia chỉ cười ha hả, “Thôi đi, đám nhãi con nhà các ngươi cả ngày chỉ biết đâm đầu vào nghĩ mấy chuyện này, muội muội ngươi có thể sánh được với Hoàng hậu nương nương sao? Đừng có làm loạn nữa, mau đi làm việc đi!”

    Hương Nại Nhi bĩu môi, nhận lệnh quay về làm việc, làm đến tận tối muộn, nằm vật xuống giường, cả người mệt mỏi, mê mê trầm trầm ngủ thẳng đến nửa đêm, lại bị một tràng tiếng sấm khiến cho bừng tỉnh, tiếng mưa rơi tí tách, trong phủ lại im ắng, chắc là đã ngủ say như chết hết rồi.

    Hương Nại Nhi đang mỏi hết cả người, nằm xuống giường lần nữa, chợt nghĩ đến mấy cây hoa mới vừa chuyển vào trong vườn hôm nay, có vài cây mới vừa được trồng vào, còn chưa đứng vững nổi nữa kia. Thôi bỏ đi, dù sao trong phủ cũng có thợ hoa, đâu phải chuyện của cô.

    Nghĩ vậy, Hương Nại Nhi lại nằm xuống lần nữa, nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ, lật tới lật lui, cuối cùng vẫn không ngủ được, tức giận vén chăn lên, cầm một cây dù giấy chạy ra ngoài.

    Chạy đến vườn, thấy mấy nha hoàn đã mang vài cây hoa vào trong nhà, Hương Nại Nhi nhìn mấy nhành cây mới được trồng đang lảo đảo sắp ngã dưới mưa to kia, liền chạy thẳng tới, bảo nha hoàn đi lấy vài sợi dây và nẹp tre, mấy nha hoàn kia tính để mặc mấy nhành hoa mới trồng, cũng không thể vì vài cọng hoa mà ướt hết cả người được.

    Không ngờ đột nhiên Hương Nại Nhi lại nhảy ra, bảo cầm dây và nẹp tre lại, một mình đứng trong mưa, dù đã che dù giấy những cả người cũng đã ướt đầm, buộc nẹp tre lại với cành cây cho chắc chắn xong, sau đó dứt khoát bỏ lại cây dù giấy che cho đống hoa kia.

    Lúc làm xong mấy việc này, thân thể Hương Nại Nhi đã ướt sũng, ngay cả chính cô cũng không biết tại sao lại đi làm cái chuyện có cố hết sức cũng không được lời cám ơn này, cũng may vừa rồi đã khoác áo khoác, nếu không giờ chắc đã lộ hết.

    “A, mấy cái chấm trên mặt ngươi sao không thấy đâu nữa rồi?” Một trong số đám nha hoàn kia, cũng chính là tiểu cô nương đã nhắc cô cẩn thận lúc trưa nhận ra Hương Nại Nhi liền kêu lên, Hương Nại Nhi chùi mặt một cái, chỉ ngẩn ra một giây, ngay sau đó cố ra vẻ vui mừng vọt vào trong mưa, lớn tiếng cảm thán, “Nhất định đây là cơn mưa thần thánh đã gột sạch tân hồn thuần khiết của ta, ban phúc cho ta!”

    Không thể không nói, Hương Nại Nhi thực sự rất có tài.

    Vẻ mặt sùng bái kia thành công gạt được mấy cô nương có tâm hồn ngây thơ, cả đám rối rít chạy vào trong mưa…

    “Mụn trứng cá của ta…”

    “Vết nám của ta…”

    “Ách xì!” Đây là Hương Nại Nhi phát ra, nhìn mấy nha đầu ngốc nghếch kia, Hương Nại Nhi bất đắc dĩ lắc đầu một cái, thở dài, “Đúng là con gái ~” mang cả người ướt nhẹp về chỗ ở, chịu đựng sự mệt mỏi nặng nề thay bộ đồ đã sũng nước ra, bấy giờ mới chui vào trong chăn.

    Vừa mới ngả đầu, cả người đã choáng váng ngủ thật trầm.

    Dường như mới ngủ chưa được bao lâu, đã có người đến gọi cô rời giường chuẩn bị bắt đầu làm việc, sau đó lại có người sờ trán cô, vừa sợ vừa kêu lên gọi quản gia, Hương Nại Nhi muốn mở mắt ra, lại cảm thấy mi mắt nặng vô cùng, đầu càng thêm đau nhức, lại thiếp đi lần nữa.

    Không biết đã ngủ được bao lâu, lúc tỉnh lại, chỉ loáng thoáng nghe thấy ngoài cửa có tiếng người đang nói chuyện.

    “Hắn sao rồi?” Giọng nói mang theo chút ân cần, rất dễ nghe, Hương Nại Nhi lại cảm thấy quen tai.

    “Sốt cao, đại phu vừa mới xem qua kê đơn thuốc, tỉnh dậy sẽ cho hắn uống.” Đây là giọng của quản gia, vậy ngoài cửa kia là… Hầu gia?

    “Ừm… Đêm qua mưa to, hắn cứu mấy cây hoa của Tiểu Hương Hương, ngươi chú ý chăm sóc một chút, cần bạc thì cứ đến phòng thu chi lĩnh.”

    “Hầu gia, tiểu nhân biết rồi. Mấy nha hoàn trong vườn của Quận chúa hôm qua chuyển hoa cũng bị mắc mưa nhiễm phong hàn, tiểu nhân cũng đã bảo đại phu qua xem rồi.” Hương Nại Nhi nghe vậy, không nhịn được kháng nghị trong lòng, mấy cô đó chuyển hoa mắc bệnh khi nào chứ? Rõ ràng là để hết mụn nên mới đi dầm mưa! Hừ!

    Có điều, đầu sao đau vậy, cổ họng cũng háo quá, có nước không ~

    “Nước…”

    “Ừ, tốt lắm.” Tần Khê bên ngoài hơi gật đầu, nghe thấy bên trong hình như truyền đến thanh âm, liền hỏi, “Có phải đã tỉnh rồi không? Ta vào xem một chút ?”

    “Ôi! Hầu gia, ngài đừng có vào, sốt cao phong hàn mà lây cho ngài sẽ không tốt đâu, ở đây có tiểu nhân được rồi, ngài mau vào triều đi, đừng đi trễ nữa.” Quản gia đừng trước cửa chặn người lại, Hương Nại Nhi mắng thầm, quản gia khốn kiếp, để hắn vào một chút thì chết chắc, bây giờ cô cũng là công thần cơ mà, để hắn vào, nói không chừng lại cảm kích cô xả thân vì hoa, sau này cô có thể một bước lên trời…

    “Khụ khụ…”

    “Hầu gia, ngài mau đi đi, ta vào trong xem sao.” Quản gia vừa nghe tiếng ho bên trong, nói luôn, Tần Khê nhìn vào trong một chút, đành gật đầu, “Được rồi, vậy ngươi coi sóc hắn cho tử tế.” Người này là đại công thần đấy, bằng không, Tiểu Hương Hương mà biết được số hoa trân quý mà con bé sai người mang về sau một đêm đã mất sạch, không chừng hắn sẽ bị cô đuổi giết.

    Cho dù không bị con bé đuổi giết, nó cũng sẽ giựt dây Ngọc Sanh Hàn chỉnh chết hắn~

    Lắc đầu một cái, Tần Khê bỏ đi, Hương Nại Nhi bên trong nghe thấy tiếng người đi, muốn mở miệng, nhưng vừa há mồm đã ho khù khụ, sặc chết cô.

    Chỉ chốc lát sau, quản gia bước vào, thấy cô đã tỉnh, cười tít mắt, “Tiểu tử nhà ngươi, đã làm được chuyện tốt rồi đấy~”

    “Nước…”

    “Được rồi. Hầu gia bảo ta phải coi sóc ngươi thật tử tế đấy.” Quản gia nói xong, bước qua bên cạnh rót cho cô một chén nước, bấy giờ mới nhìn thấy những vết lấm tấm trên mặt cô đã biến mất, gương mặt trắng nõn nhìn rất thnah tú, không nhịn được mà kinh hô, “Mấy cái chấm trên mặt ngươi đâu hết rồi?”

    Hương Nại Nhi ừng ực uống xong nước, bấy giờ mới hơi dịu xuống một chút, có phần yếu ớt nói, “Tối hôm qua, đó chính là cơn mưa thần thánh…”

    Không thèm để ý đến vẻ mặt kinh ngạc ngẩn ra kia của quản gia, Hương Nại Nhi kéo kéo chăn, lại ngủ tiếp, “Thuốc sắc xong thì gọi ta.” Giọng điệu đương nhiên, quản gia thấy cô như vậy, thầm cười khổ, cũng chẳng nói gì.

    Mấy ngày tiếp đó, Hầu gia cũng chưa từng đến thăm, chỉ sai người mang chút đồ đến cho cô bồi bổ thân thể, Hương Nại Nhi cứ vậy mà ở lì trong phòng, mỗi ngày hết ăn lại ngủ hết ngủ lại ăn, mỗi ngày ăn no ngủ say, chỉ không thấy Hầu gia đến gặp cô mà thôi, hỏi mới biết, thì ra là Hầu gia đang chuẩn bị việc tổ chức sinh nhật cho Thái hậu vào tháng sau, còn cố ý mở một cuộc tuyển chọn nghệ nhân, hôm nay lại vừa khéo chính là ngày tuyển chọn.

    Lúc Hương Nại Nhi nghe nói chuyện này, thân thể cũng đã khỏe lại tương đối, đi ra ngoài vườn phơi nắng, đang nghe mấy người làm tán dóc về chuyện này, Hương Nại Nhi liền mặc bộ đồ gia đinh mà sáp vào, “Múa cái kiểu lượn lờ qua lại thế thì có gì mà ý nghĩa? Chẳng có tí cảm giác nào ~”

    “Ai da, Diêu Ca Nhi? Hôm nay ngươi thành danh nhân ở Hầu gia phủ chúng ta rồi đấy ~” Mấy người thấy Hương Nại Nhi, đều nhận ra cô, Hương Nại Nhi vốn tên là Diêu Hương Nại, lúc ở phủ Hầu gia lấy lên giả là Diêu Nại Nhi, nhưng mà hiện giờ tất cả mọi người đều gọi cô là Diêu Ca Nhi.

    Hương Nại Nhi nhướn cằm lên, “Ta là người thế nào chứ, chút cảm mạo, ta còn chẳng bỏ vào mắt.”

    “Diêu Ca Nhi bây giờ đúng là thần thanh khí sảng, nhưng ngươi vừa mới nói người của Hầu gia múa không ý nghĩa, không cảm giác là ý gì?”

    “Cho dù ngươi có đi ghi danh biểu diễn, gọi tới gọi lui không phải giống nhau, chẳng có chút mới mẻ gì cả, muốn khiến người ta có cảm giác, thì phải làm cho ta sáng mắt lên, phải tìm một vũ điệu có tiết tấu mới được!”

    Mấy người nghe Hương Nại Nhi nói y như thật, không nhịn được nở nụ cười, một trong số đó cười nói, “ Diêu Ca Nhi, nghe ngươi nói hay như vậy, chẳng lẽ ngươi cũng biết múa? Ha ha~”

    “Nam tử thì múa kiểu gì? Ta cũng thấy tò đấy~” Nha hoàn bên cạnh vội vàng phụ họa, lập tức khiến cho lửa trong lòng Hương Nại Nhi bừng lên, nở một nụ cười sáng lạn, vừa làm động tác khởi động, vừa nhướn mày nhìn mấy người kia nói, “Để tiểu gia đây biểu diễn cho các ngươi thấy, cái gì gọi là sức bộc phá, cái gì gọi là tiết tấu ~”

    Hương Nại Nhi duỗi người, nằm lâu như vậy, biểu diễn một bài nhảy đường phố để giãn gân giãn cốt cũng hay.

    Thấy mấy người mở to mắt, mặt đầy mong chờ để thấy dáng vẻ buồn cười của cô, Hương Nại Nhi không thèm để ý, cuộn tay áo lên, buộc chặt ống quần, trong đầu tưởng tượng ra nhịp điệu, sau đó bắt đầu dùng tay vỗ nhịp, chân cũng bắt đầu chuyển động.

    Bước nhảy kỳ lạ mà lại mềm mại như vậy, bọn họ chưa từng thấy bao giờ, chỉ nhìn theo bàn tay vỗ nhịp của cô, cũng vô cùng nhịp nhàng, tay không nhịn được mà vỗ theo tiết tấu của cô, Hương Nại Nhi thấy vậy, khóe miệng nhướn lên một nụ cười, bắt đầu vung tay, nhảy múa trên thảm cỏ phía sau vườn.

    Không cần phải lăn lộn, chỉ cần nhịp điệu đều đều như vậy là đủ, thân thể Hương Nại Nhi giống như không có xương vậy, động tác đẹp đẽ phóng khoáng đến từng cái lắc hông, khiến cho càng ngày càng có nhiều người vây lại xem, tiếng vỗ tay xung quanh cũng ngày càng lớn, nhịp điệu cũng ngày càng nhanh, trái tim Hương Nại Nhi lại càng nhảy nhót, động tác trên tay tiêu sái tùy ý, mang theo một sức quyến rũ khó tả.

    Cuối cùng, mọi người tăng nhịp điệu lên, Hương Nại Nhi xoay hông vung tay lên, chiếc mũ gia đinh cứ thế bay ra ngoài, một mái tóc dài thẳng mượt xõa tung, nhưng Hương Nại Nhi vẫn chẳng hay biết gì, ngả xuống đất chống tay, làm một động tác nike đẹp đẽ.

    Nhảy xong, gương mặt lộ ra chút ửng đỏ, khiến cho người ta nhìn mà mê say, Hương Nại Nhi lại quay ra nói với đám nha hoàn, “Như thế mới gọi là tiết tấu, cô mà luyện được đến nhịp điệu như vậy, bảo đảm cô có thể được biểu diễn ở thọ yến của Thái hậu~”

    Vừa dứt lời, lại nghe thấy bên phía đám người kia truyền đến một tiếng thét kinh hãi, Hương Nại Nhi quay đầu, liếc mắt đã thấy kẻ đã đùa giỡn cô chán chê rồi lại bỏ lại cô một mình, mặt đầy giận dữ, một tay chống nạnh, một tay chỉ vào Tần Khê, “Đồ lừa đảo chết tiệt! Tôi nhận ra anh rồi! Tần Khê!”

    Nói xong, chạy thẳng tới túm lấy áo Tần Khê mắng, “Anh là cái đồ lừa đảo chết tiệt! Vậy mà lại không có nghĩa khí dám quăng tôi lại một mình tự sinh tự diệt!”

    Đây cũng chính là lần thứ hai Hương Nại Nhi gặp Tần Khê, nhưng so với lần đầu tiên đã hiểu biết sâu hơn, chuyện sau thế nào, mọi người đều biết rồi đấy ~
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 267: Ngoại truyện: Haagen Daz 1
    Hương Nại Nhi rất buồn bực.

    Từ khi quay về từ Nam Lâm, Ngọc Sanh Hàn quỳ xuống cầu hôn với Hương Diệp ngay trước mặt chúng thần, phải nói là muốn bao nhiêu lãng mạn có bấy nhiêu lãng mạn, Hương Nại Nhi không trông mong gì Tần Khê có thể học Ngọc Sanh Hàn cho cô một màn cầu hôn vĩ đại thế kỷ, cô chỉ hy vọng Tần Khê có thể nhớ được chuyện hắn đã đồng ý với cô mà thôi.

    “Em muốn ăn Haagen Daz.”

    “Quay về Tây Ngọc rồi nghĩ cách sau nhé?”

    Tần Khê lúc ấy rõ ràng đã đồng ý với cô rồi, vậy mà quay về Tây Ngọc, hắn căn bản đã quăng chuyện này ra sau gáy, cả ngày giúp đỡ Hương Diệp chuẩn bị hôn lễ lần thứ hai, bởi vì Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn sắp tổ chức đại hôn lần nữa, cô nhịn.

    Sau đó, trong cung xảy ra hỏa hoạn, tình trạng của Hương Diệp vô cùng nghiêm trọng, không có tâm tư mà suy nghĩ, chuyện này cô đương nhiên có thể hiểu được, sau đó nữa, thân thể của Hương Diệp chết, Hoa Hương Dư xuyên qua, Ngọc Sanh Hàn chuẩn bị quốc tang, Tần Khê bận tối mắt tối mũi, những chuyện này cô cũng hiểu, cô chấp nhận.

    Nhưng mà!!!

    Bây giờ thì sao? Di thể hạ táng, Ngọc Sanh Hàn cũng chuẩn bị chính thức đưa Hương Diệp tiến cung, những chuyện Tần Khê nhớ cũng đã hoàn thành, nhưng duy chỉ có chuyện của cô là quên mất!

    Cả buổi tối, sắc mặt Hương Nại Nhi đều rất khó coi, gần tới bờ vực bùng nổ, ai biết, đều không dám tùy tiện nói chuyện đùa cợt với cô, không biết, thì sẽ như cái tên đang bị Hương Nại Nhi ra lệnh cho hộ vệ điên cuồng K cho một trận kia, bọn họ mặc niệm thay cho hắn…

    Cuối cùng vẫn là Tần Khê đi từ trên lầu xuống, kéo Hương Nại Nhi ra mới giải cứu được người kia từ chốn địa ngục.

    Tần Khê kéo Hương Nại Nhi lên lầu, có chút bất mãn hỏi, “Hương Nại Nhi, tối nay em lại uống nhầm thuốc à? Lại lên cơn thần kinh?”

    “Em lên cơn?” Hương Nại Nhi mặt đầy ức chế, túm lấy cổ áo Tần Khê, gườm gườm trừng hắn, Tần Khê nghĩ sẽ bị quát cho một trận, lại chẳng thấy, chỉ thấy Hương Nại Nhi cứ túm hắn như vậy, nhìn chằm chằm vào hắn, cặp mắt kia, dường như chịu rất nhiều ấm ức, mà Hương Nại Nhi cũng chỉ có lúc nào bị ấm ức mới nhìn hắn như vậy, hốc mắt phiếm hồng.

    Tần Khê thấy vậy, vừa định hỏi, “Em….” Em làm sao vậy?

    Còn chưa hỏi ra miệng, Hương Nại Nhi đã giơ chân lên đá vào ống đồng của hắn, Tần Khê nhất thời đau đến rụt chân, kêu lên, “Hương Nại Nhi!!”

    “Tần Khê chết dẫm! Em khinh bỉ anh cả đời!” Hương Nại Nhi giận dữ rống lên như vậy, liền kéo cửa chạy ra ngoài, Hương Diệp thấy vậy, ra hiệu cho Đoạn Lặc đứng bên ngoài, bảo hắn đi theo, Đoạn Lặc không nói gì, chỉ gật đầu một cái rồi bám theo sau, Tần Khê đang định cản lại, người đã không thấy đâu, có chút bất mãn nhìn về phía Hương Diệp, như là rất ấm ức, “Tiểu Hương Hương ~ sao em lại bảo tên đó đi dỗ Hương Nại Nhi chứ?” Không biết con gái khi đang bị tổn thương là khi ít phòng bị nhất sao? Nhỡ đâu…

    Hương Diệp nghe vậy, chỉ nhíu mày, “Em không bảo anh ta đi, chẳng lẽ anh yên tâm để Hương Nại Nhi nửa đêm nửa hôm chạy loạn khắp nơi?”

    “Cũng không phải thế.” Tần Khê lầu bầu một tiếng, dùng ánh mắt long lanh nhìn Hương Diệp, trong lòng nói hắn có thể đi dỗ được cơ mà~

    “Anh đang nghĩ cái này, chẳng lẽ không quan tâm đến lời Hương Nại Nhi vừa mới mắng anh sao?” Ngọc Sanh Hàn ngồi bên cạnh, không nhanh không chậm nói một câu, Tần Khê mới vừa ngồi xuống đã ngẩn người, nghĩ xem câu cuối cùng Hương Nại Nhi hét vào mặt hắn là gì?

    “Tần Khê chết dẫm! Em khinh bỉ anh cả đời!”

    Những lời này, nghe lại có chút quen tai.

    “Tần Khê, anh mà dám gạt em, em khinh bỉ anh cả đời.”

    Tim giật thót một cái, sắc mặt Tần Khê nhất thời biến đổi, dạo này nhiều việc quá, hắn cũng quên béng mất chuyện kia, Haagen Daz hắn đã đồng ý với Hương Nại Nhi…

    Nhăn mặt, Tần Khê quay sang hai người, “Tiểu Hương Hương, Ngọc Sanh Hàn, cứu tôi với?”

    Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn liếc mắt nhìn nhau, nhìn qua Tần Khê, Tần Khê lập tức tiến lên, nắm tay hai người, “Tôi cần sự giúp đỡ của hai người.”

    Tuy nói là tình nhân ầm ĩ từ sáng đến tối, bên ngoài hòa hợp không có nghĩa là trong lòng an ổn, sự ấm ức trong lòng Hương Nại Nhi, Hương Diệp cũng hiểu đôi chút.

    Lại nói, Hương Nại Nhi chạy khỏi Thiên Sứ các, đi tới đi lui trên đường, có vài ánh mắt rơi vào người cô, còn chưa kịp tới gần, đã bị Đoạn Lặc núp trong chỗ tối tiêu diệt sạch.

    Đoạn Lặc không biết dỗ dành người khác, hắn chỉ biết ẩn mình trong chỗ tối, lăng lẳng trông chừng một người, Hương Nại Nhi không biết có một người như vậy đi theo mình, còn thuận tay giúp mình giải quyết phiền toái, lững thững đi thẳng về vương phủ, đứng trước cửa nhưng lại không muốn bước vào.

    Đi vào xong, sáng sớm mai Tần Khê sẽ lại tới tìm cô, sau đó đùa giỡn đôi câu với cô, chuyện cô nổi cáu sẽ lại bị hắn quăng đến sau gáy, Tần Khê chính là như vậy, không dễ tức giận, lúc nào cũng cợt nhả, tức giận với hắn, chỉ làm mình thêm bức bối!

    Thị vệ đứng ngoài cửa thấy Hương Nại Nhi mãi không vào, không nhịn được hỏi, “Tiểu thư Hương Nại Nhi, không vào sao?”

    Cặp mắt âm u của Hương Nại Nhi quét qua hai thị vệ, chợt dậm chân, xoay người, “Ta không muốn vào!”

    Hiện tại, không để ý đến hắn, không gặp hắn là tốt nhất!

    Quyết định như vậy, Hương Nại Nhi liền xoay người đi thẳng, lại quay lại đường cái, lững thững bước, Hương Nại Nhi nghĩ tìm một quán trọ nào đó nghỉ một đêm cũng được, ánh mắt đảo qua một quán trọ, Hương Nại Nhi bước vào, bước lên lầu hai ngồi xuống một chỗ gần cửa sổ, nói có vẻ hữu khí vô lực, “Mang chút điểm tâm gì đó qua đây, còn nữa, chuẩn bị cho ta một gian phòng hảo hạng, dọn dẹp sạch sẽ một chút.”

    Tiểu nhị vâng dạ, vội vàng đi xuống chuẩn bị, chỉ chốc lát sau đồ đã được mang lên, Hương Nại Nhi cứ ngồi bên cửa sổ, nhìn người trên đường, nhàm chán vô nghĩa, ăn điểm tâm cắn hạt dưa, con đường dần dần trở nên vắng vẻ, Hương Nại Nhi ăn xong, đang định tính tiền thuận tiện trả luôn tiền phòng, lúc này mới phát hiện ra mình căn bản không mang theo bạc.

    Mặt hiện lên vẻ quẫn bách, lại nghe tiểu nhị nói, “Cô nương, vừa nãy có một vị khách quan đã trả thay cô nương rồi, tiền phòng cũng đã trả, cô nương có thể yên tâm vào ở.”

    “Khách? Người kia mặc đồ màu gì?” Hương Nại Nhi nghe vậy, không nhịn được có chút mong đợi, chẳng lẽ là Tần Khê?

    “Vị khách quan kia mặc một thân đồ đen.” Tiểu Nhị nói chi tiết, lại thấy vẻ thất vọng hiện lên rõ ràng trên mặt Hương Nại Nhi, biết không nên hỏi nhiều, dẫn người vào phòng, sau đó rời đi.

    Hương Nại Nhi nhìn quanh gian phòng hảo hạng này, xung quanh cũng được quét dọn khá sạch sẽ, màn che màu tím trái lại rất hợp với con gái, đệm giường cũng còn mới, Hương Nại Nhi hài lòng gật đầu một cái, chợt, nhẹ nhàng đi tới bên cửa sổ, xạch một tiếng đẩy cửa ra, chỉ thấy một bóng đen lướt qua trong đêm, Hương Nại Nhi liền gầm nhẹ một tiếng, “Đoạn Lặc ngươi ra đây cho ta!”

    Bóng đen vọt đi được nửa đường bỗng khựng lại, quay đầu, đáp xuống bên cửa sổ, nhìn Hương Nại Nhi, mặt không chút thay đổi.

    Hương Nại Nhi nhìn người trước mặt, mặt đầy vẻ biết ngay là ngươi quen núp ở cửa sổ mà, nhưng cảm giác trong đầu cũng phức tạp không thôi. Đoạn Lặc len lén đi theo cô, cảm giác được dõi theo như thế này khiến cho Hương Nại Nhi có chút cảm động, nhưng cũng bởi vì thế, cô lại cảm thấy hơi áy náy với Đoạn Lặc.

    Suy nghĩ một chút, Hương Nại Nhi lùi lại một bước, tránh khỏi cửa sổ, nói, “Ngươi vào đi.”
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 268: Ngoại truyện: Haagen Daz 2

    Đoạn Lặc nghe vậy, hơi chần chừ một chút, Hương Nại Nhi thấy thế, đột nhiên cười âm u một tiếng, “Sao hả? Sợ ta ăn thịt ngươi?” Ánh mắt kia, rõ ràng chính là đùa giỡn phụ nam đàng hoàng, Đoạn Lặc lại càng thêm do dự.

    “Này! Vào đây ngay cho ta!” Hương Nại Nhi rống một tiếng, Đoạn Lặc lập tức vội vàng đáp ngay xuống đất, mặt không biểu cảm, Hương Nại Nhi thấy vậy, cuối cùng cũng hạ giọng, nhìn Đoạn Lặc, đột nhiên nói, “Ngươi đi, lấy chút rượu….” Nói xong, đột nhiên nghĩ đến cái vụ say rượu loạn tình nào đó, lại sửa lại, thở dài buông một tiếng, “Thôi, lấy cho ta chút nước trái cây đi.”

    “Cái này, để tại hạ quay về Thiên Sứ các lấy.” Chỉ có Thiên Sứ Các mới có máy ép nước trái cây do Tần Khê đặc biệt chế tạo, Hương Nại Nhi nghe vậy, nhất thời nheo mắt, rống hắn, “Không cho đi! Ngươi dám đi thử xem…”

    Đoạn Lặc hơi toát mồ hôi, vẫn rất thức thời dừng bước lại, xoay người, đứng trước mặt Hương Nại Nhi, không nói một lời, Hương Nại Nhi cảm thấy trong lòng có chút buồn bực, Đoạn Lặc lại không phải người ưa nói chuyện, suy nghĩ một chút, Hương Nại Nhi vụt đứng dậy, kéo Đoạn Lặc qua mắt sáng rỡ, “Ta dạy ngươi khiêu vũ vậy!”

    Khi tâm trạng một người không tốt, luôn có một hai cách để xả cơn tức trong lòng, có người thích ăn uống thả phanh, có người thích đập đồ, có người thích điên cuồng mua sắm, mà Hương Nại Nhi thì là khiêu vũ.

    Vậy nên, Đoạn Lặc hoa cả mắt bị Hương Nại Nhi kéo qua một bên, đẩy hết bàn ghế ra, căn cứ vào việc con người Đoạn Lặc có hơi ngố một tẹo, Hương Nại Nhi quyết định trước dạy qua về bước nhảy.

    Làm mẫu xong, sau đó bảo Đoạn Lặc làm theo, không ngờ Đoạn Lặc lại làm rất tốt, Hương Nại Nhi lại thêm động tác tay, Đoạn Lặc cũng vừa học đã hiểu, Hương Nại Nhi giờ mới nhớ ra, mấy người học võ ở cổ đại này lợi hại nhất chính là năng lực bắt chước, một loạt những động tác phức tạp, nhìn mấy lần đã nhớ rõ trong lòng, Hương Nại Nhi thấy vậy, trong lòng vui mừng, cũng quên dần đi chuyện không vui với Tần Khê, bắt đầu nghiêm túc.

    Vỗ nhịp, kéo Đoạn Lặc theo tiết tấu, Hương Nại Nhi đột nhiên nghĩ ra động tác múa mới, liền thuận tiện luyện tập luôn với Đoạn Lặc.

    Hương Nại Nhi cũng không nghĩ tới, Đoạn Lặc này nhìn bề ngoài thì nhạt nhẽo, bên trong lại có sức bộc phá, cảm giác về tiết tấu cũng rất tốt.

    Đây đại khái chính là cái người ta hay gọi là “Rối loạn” đúng không.

    Đêm hôm đó, kéo Đoạn Lặc nhảy đến nửa đêm, cho đến khi khách ở dưới lầu bất mãn, tiểu nhị lên tận phòng gõ cửa, hai người mới đi ngủ, Hương Nại Nhi mệt mỏi nằm phịch xuống giường ngủ, vừa mới thả lỏng, mí mắt đã nặng trịch, trong miệng lầu bầu, “Ngươi ngủ tạm một đêm đi… ta mệt quá..”

    Nói xong liền ngủ thiếp đi, so với Hương Nại Nhi, Đoạn Lặc trái lại không có mệt mỏi như vậy, bước tới bên giường, nhìn gương mặt xinh xắn của Hương Nại Nhi, nhuộm sắc hồng, sắc mặt hơi biến đổi, vươn tay, nhẹ nhàng buông màn che xuống, sau đó bước ra ngoài, sang phòng bên cạnh ngủ.

    Vốn đã không có ý để nàng ngủ trong quán trọ một mình.

    Hôm sau, khi Hương Nại Nhi tỉnh lại đã là gần trưa, mở cửa, đã thấy Đoạn Lặc đứng trước cửa, sừng sững y như thần giữ cửa.

    “Mới sáng sớm, ngươi đứng đấy làm gì?” Hương Nại Nhi nhìn gương mặt phẳng lặng kia của Đoạn Lặc, lười phải hỏi thêm, vươn tay sờ sờ bụng, nhìn Đoạn Lặc, mắt đầy vẻ trông mong, “Đói rồi.”

    “Giờ là giữa trưa.” Đoạn Lặc mở miệng, tay chỉ qua một bên, “Bữa trưa. đã chuẩn bị xong.”

    Hương Nại Nhi nhìn theo tay Đoạn Lặc, một bàn lớn đồ ăn, rất phong phú, hơn nữa đều là vừa mới được chuẩn bị, Hương Nại Nhi chẳng muốn nghĩ nhiều, chạy qua bắt đầu ăn, gọi Đoạn Lặc vào ăn cùng, vừa ăn, lại nghĩ tới động tác múa hôm qua dạy Đoạn Lặc, hỏi hắn, Đoạn Lặc vẫn còn nhớ.

    Trong đầu Hương Nại Nhi lại nảy ra một tiết mục mới, tiếp tục nói chuyện với Đoạn Lặc, nói là nói chuyện, thực ra đều là Hương Nại Nhi tự nói tự nghe, Đoạn Lặc thỉnh thoảng gật đầu trả lời, cuối cùng, Hương Nại Nhi lại nói sẽ để hắn lên đài biểu diễn, thiếu chút nữa làm cho mắt Đoạn Lặc trừng đến rớt ra ngoài.

    “Ngươi yên tâm đi, đến lúc đó, ta tính làm một buổi vũ hội hóa trang, đeo mặt nạ, không ai nhận ra ngươi đâu, về phần vấn đề hợp tác, ta thấy chúng ta cũng có thể hợp tác rất tốt nha~” Hương Nại Nhi chỉ về mặt cảm nhận về tiết tấu, nhưng vào trong tai Đoạn Lặc, nghe lại ấm áp ngoài ý muốn, không tự chủ, lại gật đầu đồng ý.

    Hương Nại Nhi hoan hô, hoàn toàn đã quăng tâm trạng phiền muộn hôm qua ra đằng sau gáy, hưng phấn vừa nói chuyện với Đoạn Lặc về phương án cô vừa nghĩ đến, vừa đi xuống lầu, đã thấy Tần Khê đứng ở dưới, gườm gườm nhìn chằm chằm hai người.

    Hương Nại Nhi sửng sốt, sau khi ngẩn ra liền ngó lơ, tiếp tục nói chuyện vui vẻ với Đoạn Lặc.

    Đoạn Lặc vẫn lẳng lặng nghe, khóe mắt đồng thời cũng chú ý đến tình trạng của Tần Khê, sắc mặt, rất khó coi.

    “Hương Nại Nhi, tối qua em làm gì mà không về nhà? Cả đêm không về cũng không nói một tiếng!” Tần Khê có chút bực mình, kéo Hương Nại Nhi, giọng điệu có chút bất mãn, Hương Nại Nhi hất tay hắn ra, giọng nói hơi khó chịu, “Tại sao phải nói một tiếng? Nơi đó cũng đâu thực sự là nhà của tôi…”

    “Hương Nại Nhi, em đừng làm loạn nữa.”

    “Tôi làm loạn cái gì? Con mắt nào của anh thấy tôi làm loạn? Tối hôm qua Đoạn Lặc vẫn ở bên tôi, anh có thể hỏi hắn xem tối hôm qua tôi có làm loạn hay không ~”

    “Em, em tối qua ở cùng với hắn ư?” Lần này, là Tần Khê trợn tròn mắt, ánh mắt sắc bén hỏi, “Tối qua hai người ngủ chung một phòng?”

    Đoạn Lặc nghe vậy, đang định mở miệng giải thích, Hương Nại Nhi lại chặn trước hắn một bước, nhướn mày nói, “Đúng vậy, tối qua bọn tôi ngủ cùng một phòng đấy…” Hương Nại Nhi nói chưa dứt lời, đã bị Tần Khê kéo thẳng ra cửa, thấp giọng cảnh cáo, “Hương Nại Nhi, đừng đùa nữa, anh cũng đâu có nói đã quên chuyện kia…”

    Hương Nại Nhi nghe Tần Khê nhắc đến chuyện kia, vẫn đẩy hắn ra, mặt mang vẻ khinh thường, ”Quen thân với anh lắm à?”

    Nhìn vẻ mặt ngây ngô kia của Tần Khê, Hương Nại Nhi đã cảm thấy hết giận, đi tới bên cạnh Đoạn Lặc, thâm tình thắm thiết dịu dàng nói, “Về chuyện ta vừa mới nói với ngươi, ngươi về chuẩn bị cho tốt đi nhé, nhớ phải đến Thiên Sứ các tìm ta đấy.”

    Đoạn Lặc lúng túng gật đầu, thấy Hương Nại Nhi ngúng nguẩy đi thẳng, Tần Khê mặt đầy khó hiểu, trừng Đoạn Lặc một cái, sau đó đuổi theo Hương Nại Nhi.

    Hương Nại Nhi chậm rãi đảo qua mấy quầy hàng, đi tới bên một quầy bán quạt, mới xem một cái, Tần Khê đã sáp tới, “Ôi chao, cái quạt này, vừa nhìn đã thấy chỉ có thục nữ mới cầm.”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, trừng Tần Khê một cái hung tợn, bỏ cái quạt lại đi về phía trước, Tần Khê có chút ấm ức, lúc kịp phản ứng lại, vội vàng nói, “Hương Nại Nhi, em đừng hiểu lầm, anh tuyệt đối không có ý nói em không phải thục nữ!”

    Hương Nại Nhi nghe vậy, lại hung tợn trừng hắn cái nữa, đi thẳng về phía trước, Tần Khê đành phải nhận mệnh mà đi theo, kết quả là, trên đường có cảnh tượng như sau, mỗi khi Hương Nại Nhi cầm thứ gì lên, Tần Khê liền lập tức ghé qua, tấm tắc khen nức khen nở, sau đó Hương Nại Nhi lại bỏ đồ đi dạo qua chỗ khác, Tần Khê lại vui vẻ đi theo.

    Lượn lờ gần cả buổi chiều, Hương Nại Nhi đến một câu cũng không thèm nói với hắn, cuối cùng, Tần Khê không nhịn được nữa, kéo cô đến một chỗ ít người, liền hỏi, “Hương Nại Nhi, rốt cuộc em định tức giận đến khi nào nữa? Ở đây là cổ đại, không phải em cứ nói muốn là anh có thể biến ra ngay được, em cũng phải…” Cho hắn chút thời gian…

    “Có phải anh cảm thấy, em nói muốn Haagen Daz với anh, là cố tình gây sự đúng không?” Hương Nại Nhi rốt cục mở miệng, giọng nói nghèn nghẹn kia khiến cho Tần Khê hơi ngẩn ra, “Anh chưa nói là em cố tình gây sự…”

    “Anh thực sự cho là, Hương Nại Nhi em cần thứ đó đến vậy sao?!!” Hương Nại Nhi đột nhiên thét lên câu này với Tần Khê, người qua đường đều nhìn qua, Hương Nại Nhi chẳng màng tới, nhìn chằm chằm Tần Khê, hốc mắt đã đỏ lên, “Anh cho là em chỉ vì một cây kem mà giận dỗi với anh sao? Em không phải là muốn gây khó dễ cho anh bằng được với yêu cầu đó, em chỉ muốn thấy, ít nhất một lần, một lần thôi, anh toàn tâm toàn ý vì em, nhưng anh đã quên sạch chuyện này, anh căn bản không đặt chuyện đã đồng ý với em ở trong lòng, căn bản… không đặt em ở trong lòng…”

    Nói mãi nói mãi, nước mắt lại không nhịn được rớt xuống, đây là lần thứ ba Tần Khê thấy cô khóc, lần đầu tiên, là khi cô tưởng mặt mình đã bị hủy, lần thứ hai, là vào đêm hôm đó, hắn không nhìn rõ, chỉ biết là cô khóc, tim của hắn cũng bị cô khóc cho đau đớn.

    “Hương Nại Nhi, em đừng… em đừng khóc nữa…”

    Hương Nại Nhi lại không để ý đến hắn, tiếp tục chỉ trích, “Anh lần nào cũng vậy, có chuyện là Hương Diệp, không có chuyện cũng là Hương Diệp, chuyện của muội muội anh quan trọng hơn bất cứ cái gì, những chuyện đó em đều có thể hiểu, nhưng chuyện cũng đã qua, mà chuyện anh đồng ý với em, cũng bị anh cho qua luôn…. Hu hu… Hương Diệp bây giờ không có liên hệ máu mủ gì với anh, anh có biết không? Lúc em một mình bực bội khó chịu anh có biết không? Ngay cả Hương Diệp cũng phát hiện ra tâm trạng của em, nhưng anh vẫn chẳng biết gì cả, vẫn ôm người khác ngủ đến vui vẻ…”

    “Hu hu… Anh căn bản chưa từng nói muốn kết hôn với em, em ở lại Vương phủ thì coi là gì? Bọn họ đều nói chúng ta là hôn phu hôn thê, nhưng mà anh ngay cả cầu hôn cũng chưa từng nói, mối quan hệ này, vốn chỉ là hiểu nhầm, em nói thích anh, anh chỉ tiếp nhận, ngay cả nói thích em anh cũng chưa từng nói…”

    “Hu hu…”

    “Hương Nại Nhi…” Lần đầu tiên thấy Hương Nại Nhi ở trước mặt hắn mà khóc thành như vậy, bộ dạng vừa khóc vừa chỉ trích, khiến cho Tần Khê hoảng hồn, muốn ôm cô, lại bị cô đẩy ra, người qua đường xung quanh cũng đã bắt đầu dừng lại, Tần Khê không muốn làm loạn thành trò cười ầm ĩ, nhưng hắn cũng không nỡ để cô khóc như vậy.

    Mắt đã đỏ lựng, giọng nói cũng khản đặc, nhưng, chẳng lẽ hắn thực sự kém như vậy sao? Nhớ lại, từ khi xác định quan hệ đến giờ bọn họ vẫn luôn đùa giỡn không ngớt, Tần Khê tưởng là, đó chính là hình thức ở chung giữa bọn họ, nhưng hắn không biết, sau những lần đó, Hương Nại Nhi lại ôm nhiều bất an như vậy với quan hệ của hắn và Hương Diệp, trong lòng còn cất chứa bao nhiều nỗi niềm như vậy…

    “Em về Thiên Sứ các đây.” Hương Nại Nhi nức nở, dùng sức lau khô nước mắt, cố nhẫn cho nó không rơi xuống, nhìn Tần Khê, cứng giọng nói, “Trong khoảng thời gian này, em sẽ không quay lại vương phủ nữa, chúng ta, cần một khoảng thời gian để tỉnh táo lại thì tốt hơn.”

    Nói xong, chịu đựng nỗi đau thắt tim, Hương Nại Nhi xoay người chạy đi, dùng toàn lực lao về phía trước.
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 269: Ngoại truyện: Haagen Daz 3

    Không muốn quay đầu lại, không muốn lần nào cũng bị mình hoặc hắn tùy tiện dối gạt cho qua, nếu như Tần Khê vẫn không suy nghĩ đến vấn đề giữa bọn họ, tiếp tục ở bên nhau, thực sự sẽ rất khổ sở.

    Cô cũng không muốn như thế này nữa.

    Tần Khê nhìn Hương Nại Nhi chạy ra khỏi đám người, xa dần, cúi đầu, nhìn không ra nét mặt, xung quanh ồn ào, Tần Khê chỉ cảm thấy toàn thân đang run rẩy tại chỗ, giống như đè nén quá nhiều thứ, vai run bần bật, còn cả nắm đấm siết chặt, gân xanh nổi lên, đột nhiên, Tần Khê giơ nắm đấm lên, nện thật mạnh vào tường đá, vài miếng đá vụn rơi ra, dính chút đỏ sẫm, máu từ mu bàn tay Tần Khê nhỏ từng giọt trên đất, đỏ đến quỷ dị, đỏ đến dọa người.

    Mọi người thấy thế, đã sớm bị dọa cho choáng váng, không dám lên tiếng, Tần Khê chỉ chậm rãi lê bước, cú đầu, giống như một con thú hoang lạc đàn, bước được mấy bước, đột nhiên thét lên một tiếng đinh tai nhức óc.

    “A!!!!”

    Giống như muốn xả hết nỗi đau đớn trong lòng, Tần Khê đứng tại chỗ, hét đến cuối cùng, thanh âm đã có chút khản đặc.

    Khi trở lại Vương phủ, quản gia ra đón, thấy sắc mặt Tần Khê thực sự không ổn, lại nhìn bàn tay vẫn chảy máu của hắn, không nhịn được mà sợ hãi, vội vàng bảo người đi gọi đại phu, Tần Khê chỉ khoát tay cản lại, ánh mắt thoạt nhìn có chút mệt mỏi, còn hơi đỏ lên, quản gia nhìn mà đau lòng, không kìm được hỏi, “Vương gia, ngài làm sao vậy? Không tìm được tiểu thư Hương Nại Nhi sao? Thị vệ không phải đã báo lại, ngài và Hương tiểu thư ở trên phố…”

    “Quản gia, đừng hỏi nữa.” Tần Khê cuối cùng cũng mở miệng, giọng nói dường như có chút khàn khàn, chỉnh trang lại tâm trạng một lượt, trầm giọng nói, “Vết thương băng qua là được…. Ngươi phái người tiến cung chuyển tin, nói chuyện tối qua ta nhờ Hoàng thượng giúp hãy hủy đi, ta quyết định tự mình làm, bảo bọn họ đừng nhúng tay vào.”

    “Ta về phòng đây, không có chuyện gì đừng quấy rầy ta.” Tần Khê thấp giọng nói xong, liền đi thẳng về phòng.

    Quản gia lần đầu tiên thấy Vương gia nhà mình thất hồn lạc phách như vậy, nhớ đến lần Quận chúa xuất giá, Vương gia cũng đâu mất mát như vậy?

    Gia đinh đứng một bên ghé lại hỏi, “Vương gia chúng ta đây là sao vậy? Chẳng lẽ, lại cãi cọ với tiểu thư Hương Nại Nhi rồi?”

    Quản gia quay đầu trừng tên gia đinh, ngay sau đó lại nghĩ, cũng không phải không có khả năng, vậy nên, sai người đến Thiên Sứ các, tìm Hương Nại Nhi tiểu thư về là quan trọng nhất.

    Gia đinh quay lại, nói là tiểu thư Hương Nại Nhi phải luyện bài mới, thời gian tới sẽ ở lại Thiên Sứ các không về, quản gia vừa nghe vậy, trong lòng đã hiểu ra mấy phần, hai người này lại cãi cọ ầm ĩ rồi.

    Đến chiều tối, Tần Khê vẫn chưa bước ra khỏi cửa, quản gia thấy vậy không khỏi có chút bận tâm, mang thức ăn đến phòng Tần Khê, gõ cửa một tiếng, cũng may, bên trong còn có người đáp lại.

    Không dám nói với Tần Khê chuyện Hương Nại Nhi, quản gia nghe lời Tần Khê đặt thức ăn ngoài cửa, lúc rời đi, trong lòng vẫn không khỏi có chút bận tâm.

    “Tiểu thư Hương Nại Nhi, cô về nhìn một chút thôi, Vương gia tự giam mình trong phòng đã mấy ngày rồi…” Lúc Quản gia tự mình đến tìm Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi đang luyện bài với Đoạn Lặc.

    Nghe quản gia nói vậy, chỉ nói, “Vương gia có ăn cơm đầy đủ không?”

    Quản gia nghe vậy, hơi sửng sốt, “Cái này, thức ăn để ở cửa… lần nào cũng ăn sạch sẽ…”

    “Ăn cơm đầy đủ là tốt rồi, lớn như vậy, sẽ tự biết chăm sóc bản thân mình.” Hương Nại Nhi ngoài miệng thì hời hợt, mùi vị trong lòng, cũng chỉ có tự mình biết, quản gia thấy Hương Nại Nhi như vậy, còn định nói gì đó, Hương Nại Nhi lại nói, “Quản gia thúc thúc, ta còn có tiết mục quan trọng phải chuẩn bị, thúc… giúp ta chăm sóc Tần Khê cho tốt, giờ ta chưa thể về được.”

    Trước khi Tần Khê đến tìm cô, cô sẽ không về gặp hắn.

    Hơn nữa, tuy nói tự giam mình trong phòng, hắn có thể ăn uống đầy đủ, vậy thì chắc không sao.

    Đẩy quản gia đi rồi, Hương Nại Nhi khẽ vuốt tim, nơi này vẫn nhảy lên rõ ràng như vậy, mượn việc luyện múa để khiến bản thân không để ý đến Tần Khê, vậy còn Tần Khê thì sao?

    “Hay là, về xem một chút đi.” Giọng nói của Đoạn Lặc truyền đến từ phía sau, Hương Nại Nhi hơi ngẩn ra, sau đó lập tức quay đầu, cười cười, “Không liên quan tới ngươi, đừng có mà quản nhiều quá. Mau lên! Tiếp tục luyện bài!”

    Lại nói, quản gia khuyên Hương Nại Nhi không được, chỉ có thể gọi người đưa thư vào cho Quận chúa, lời Quận chúa nói, Vương gia lúc nào cũng nghe.

    Kết quả là, tối hôm đó, lúc Tần Khê vẫn còn đang bố trí vài thứ tinh vi của mình, cửa phòng đột nhiên oành một tiếng bị đá văng ra, gãy mất nửa cánh cửa, Tần Khê hơi nheo mắt, nhìn ra cửa, đã thấy Ngọc Sanh Hàn ung dung bước vào, ánh mắt lạnh lùng rơi vào người hắn, hiện lên vẻ trêu tức.

    Mặt đầy râu ria lởm chởm, đầu tóc rồi bù như đống rơm, y phục trên người như mấy ngày chưa có thay, nhìn trông lếch thếch vô cùng, so với hắn hồi trước còn be bét hơn.

    Tần Khê thấy Ngọc Sanh Hàn, cũng chẳng để ý tới, tiếp tục công việc trên tay, lẩm bẩm nói, “Một chút nữa thôi, một chút nữa thôi là xong rồi.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, bước lên, giật lấy bản vẽ trong tay Tần Khê, nhìn một cái, ánh mắt liền trở nên ngưng trọng, Tần Khê liều mạng nhìn chằm chằm hắn, giơ tay, giọng điệu cũng không khá khẩm gì, “Đưa tôi!”

    “Tần Khê, ý tưởng của anh thật sự là rất ngông cuồng.” Ngọc Sanh Hàn trả bản vẽ lại cho hắn, chỉ nói một câu như vậy, Tần Khê hừ một tiếng, ánh mắt nặng nề, nghĩ tới dáng vẻ trưa hôm đó Hương Nại Nhi khóc òa lên chỉ trích hắn, bộ dạng kia, mỗi tối đều hiện lên trước mắt hắn, khiến cho trái tim hắn đau đến thắt lại.

    ”…Em chỉ muốn thấy, ít nhất một lần, một lần thôi, anh toàn tâm toàn ý vì em…”

    “Em nói thích anh, anh chỉ tiếp nhận, ngay cả nói thích em anh cũng chưa từng nói…”

    Ánh mắt Tần Khê chuyên chú, trong đầu là gương mặt khóc rấm rức của Hương Nại Nhi, còn có những lời mà cô nói, mỗi câu hắn đều nhớ, sau này, sẽ không để cô phải khóc như vậy nữa, lần này, nhất định phải khiến Hương Nại Nhi thấy rõ được tình cảm hắn dành cho cô.

    Hương Diệp bưng một bát cháo trắng bước vào, nhìn thấy bộ dạng kia của Tần Khê, hơi nhíu nhíu mày, lại nhìn giấy vụn đầy đất và cả bàn toàn giấy nháp kia, trong lòng hơi hiểu ra, yên lặng thu dọn một chỗ trống, đặt bát cháo hoa cúc xuống, Tần Khê nhìn hai người, chỉ nói, “Hai đứa về đi, tự anh giải quyết được.”

    “Bọn em không định nhúng tay.” Hương Diệp nói rất bình thản, nhìn Tần Khê, tiếp tục, “Không phải anh không để bọn em giúp sao? Cho nên, bọn em chỉ đến thăm anh, mang cho anh chút đồ ăn bổ sung năng lượng thôi, không hơn.”

    Tần Khê nghe vậy, hơi sững sờ, sau đó thấp giọng cười cười, “Có muội muội tốt thật đấy.”

    Bước tới, cầm bát cháo kia húp ừng ực, Tần Khê lấy tinh thần, định chấn hưng sĩ khí để tiếp tục công việc, đột nhiên, bụng bỗng lên cơn đau thắt, Tần Khê ngồi chồm hỗm xuống, mặt đầy vẻ thống khổ, nghiêng đầu, trừng hai kẻ mặt đầy vô tội kia.

    “Hai, hai đứa bỏ gì vào trong cháo hả?”
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 270: Ngoại truyện: Haagen Daz 4

    Ánh mắt vô cùng khó tin, khiến cho Tần Khê nhớ lại một câu chuyện cười Hương Nại Nhi đã từng kể hắn nghe, bạn bè và thích khách khác nhau duy nhất ở chỗ —– khi thích khách đâm bạn một đao từ phía sau, bạn sẽ quay đầu lại đau đớn nói, a, mày là? —— mà khi bạn bè đâm bạn một đao từ phía sau, bạn sẽ quay đầu lại kinh ngạc nói, a, là mày?

    Bây giờ, Tần Khê đã hiểu, hắn tuyệt đối đã kết giao với một đám bạn xấu, không đợi Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn trả lời, Tần Khê đã chạy thẳng ra ngoài, vọt vào nhà vệ sinh, xả hết nỗi buồn.

    “Vất vả lâu ngày rất dễ sinh bệnh.” Hương Diệp nói như vậy.

    “Rửa ruột cho sạch, người cũng khoan khoái hơn.” Ngọc Sanh Hàn nói như vậy.

    “Hai người… nhớ đấy…” Tần Khê nói như vậy.

    Nói xong, trợn mắt một cái, ngất đi, ngủ luôn, Hương Diệp đắp chăn cho hắn, liếc mắt nhìn nhau với Ngọc Sanh Hàn, đều bất đắc dĩ.

    Hương Nại Nhi nổi giận, chuyện này cũng không thể vội vàng được, Tần Khê cứ đuổi ngày đuổi đêm để làm một vụ lớn như vậy, coi như thân thể chịu được, cũng khó mà thành nổi.

    Ngày thứ năm sau khi tách khỏi Hương Nại Nhi, Tần Khê cuối cùng cũng chuẩn bị xong tất cả mọi thứ, tiếp đó, chỉ chờ áp dụng mà thôi. Bị Hương Diệp bẫy một phát, mất mất một đêm, sau đó lại bị Ngọc Sanh Hàn lôi đi tắm nước nóng sạch sẽ, rồi ngủ suốt cả một ngày, ngày hôm sau khi tỉnh lại, thân thể cũng nhẹ nhàng, đầu óc dường như cũng tỉnh táo ra nhiều, mất nửa ngày để hoàn thành nốt những việc còn sót lại, lại mất nửa ngày nữa để chỉnh trang lại toàn bộ, cuối cùng cũng hài lòng.

    Buổi vũ hội hóa trang mà Hương Nại Nhi nói với Đoạn Lặc được tổ chức vào cuối tháng, chỉ còn không đến nửa tháng nữa là tới, Tần Khê muốn nhanh chóng làm cho kịp, để cho Hương Nại Nhi có thể nhìn thấy Haagen Daz của hắn.

    Hic! Năm đó hắn chơi game online cũng không điên cuồng như vậy, bây giờ vì Hương Nại Nhi, hắn coi như đã dốc hết toàn lực, nếu mà Hương Nại Nhi dám nói không hài lòng…. Hắn sẽ bóp chết cô!

    Ngay từ giữa tháng, Hương Nại Nhi đã bắt đầu tung ra hoạt động vũ hội hóa trang, đêm đó, mỗi vị khách đều có thể dùng thẻ hội viên để nhận lấy mặt nạ tinh mỹ khi vào cửa, mỗi người đều có thể dựa vào cảm giác của mình, tìm ra người bạn nhảy thích hợp trong lòng, cũng có thể mượn mặt nạ, làm vài chuyện mà ngày thường vì thân phận nên không thể làm, ở Thiên Sứ các thoát ly khỏi tất cả các loại thân phận bên ngoài, chỉ có muốn hoặc không muốn mà thôi.

    Lúc Tần Khê đến Thiên Sứ các, đúng lúc Hương Nại Nhi và Đoạn Lặc đang biểu diễn màn mở đầu, cho dù đeo mặt nạ màu vàng, vẫn khiến người ta nhìn một cái là có thể nhận ra cô, Hương Nại Nhi đứng trên đài, cả người toát ra sự mê hoặc và sức quyến rũ, đong đưa vòng eo, phối hợp nhuần nhuyễn cùng với Đoạn Lặc, động tác thậm chí còn lộ ra sự cuồng dã mờ ám, Tần Khê đã từng nghĩ, ở thế giới này, người đàn ông mà Hương Nại Nhi có thể phối hợp chỉ có mình hắn, nhưng hôm nay mới thấy, Hương Nại Nhi vẫn chói mắt như vậy.

    Trong lòng sinh ra cảm giác bất an, Tần Khê đeo chiếc mặt nạ đen tuyền lên, một thân áo đen, đứng giữa đại sảnh vô cùng chói mắt, chỉ có duy nhất chiếc mặt nạ này của hắn là che hết ba phần tư khuôn mặt, phía trên chỉ khuyết một chỗ, để lộ ra một con mắt mang theo vẻ anh lệ mà sáng ngời.

    Một thân áo đen, cũng là chất liệu cực hảo, bên trên thêu những hoa văn cổ quái, toàn thân đều toát lên vẻ phô trương, ăn mặc kiểu nửa ngấm ngầm nửa phô trương như vậy, nhảy lên đài múa, bước theo bước nhảy của Hương Nại Nhi và Đoạn Lặc, tùy ý vũ động, Hương Nại Nhi chỉ nhìn qua con mắt kia đã nhận ra người nọ là ai, bởi vì Tần Khê đến tìm cô, cho nên trong lòng có chút vui vẻ, nhưng ánh mắt vẫn bình tĩnh, kéo Đoạn Lặc cách xa hắn, Tần Khê dường như biết được ý định của Hương Nại Nhi, bọn họ nhảy đến đâu, hắn liền theo đến đó, tuy nói là sống chết quấn lấy, nhưng trước sau vẫn không tách hai người đang dính chặt lấy nhau kia được.

    Đúng vào lúc Tần Khê đang có chút bực bội, trên đài đột nhiên xuất hiện hai người, một nam một nữ, tay cầm tay, cả hai đều một thân đồ trắng, tôn lên vẻ thanh thoát, so với sắc đen của hắn, gần như là trái ngược, trên mặt đeo mặt nạ màu bạc, ánh mắt chỉ hơi đảo qua, rồi bắt đầu từ từ nhảy bên cạnh Hương Nại Nhi và Đoạn Lặc, Hương Nại Nhi vốn đang chuyên tâm biểu diễn, sau lại có Tần Khê quấy rối, giờ lại thêm hai người nữa, cùng Đoạn Siết tránh hết lần này đến lần khác, cuối cùng không lùi đi đâu được nữa, đang định nổi đóa, lại thấy người mặc toàn đồ đen kia dường như đã nắm chắc cơ hội này, thừa dịp lộ ra khoảng trống, chen thẳng vào giữa Hương Nại Nhi và Đoạn Lặc, hai người bị buộc tách ra, Hương Nại Nhi còn chưa phản ứng lại, tay đã bị Tần Khê nâng lên, kéo đến bục cao trên đài múa, hai người mặc đồ trắng kia lập tức chặn Đoạn Lặc lại.

    Từ sau khi chia tay, hơn nửa tháng trời, cả hai dường như đều gầy hơn một chút, Hương Nại Nhi nghĩ đến chuyện Tần Khê lâu như vậy mà không đến tìm cô, trong lòng giận dữ, gạt tay hắn ra, không ngờ hai người đang đứng bên mép đài, chân sau hụt một cái, cả người đã ngả về phía sau, Tần Khê phản ứng kịp, vội nhoài người qua.

    Âm nhạc bỗng dưng im bặt, mọi người rối rắm nhìn xuống dưới đài, đài múa cao gần hai thước, một nam tử mặc toàn đồ đen, ôm một thân đỏ rực kia của Hương Nại Nhi, rất chói mắt, người nọ quỳ một chân xuống đất, tay ôm chặt lấy người trong ngực, không để cô chịu bất cứ tổn thương nào.

    Chiếc mặt nạ kia đã bong ra, Hương Nại Nhi nhìn gương mặt quen thuộc trước mắt, khóe miệng vẫn điểm một nụ cười trêu ngươi như trước, Hương Nại Nhi vốn muốn đẩy hắn ra, nhưng lại nhìn gương mặt rõ ràng đã gầy đi của Tần Khê, lại không đành lòng.

    “Hương Nại Nhi à…” Tần Khê cứ nhìn cô như vậy, thấp giọng thở dài một tiếng, trong mắt lúc tối lúc sáng.

    Hương Nại Nhi bĩu môi, hờ hững đáp, “Sao?”

    “Dẫn em đi xem cái này.” Tần Khê cười, cười đến là đắc ý, loại đắc ý giống như mỗi lần hắn làm xong thứ gì mới đem ra khoe với cô, tay của Hương Nại Nhi bị hắn nắm chặt, một thân áo đen, mang theo hương vị tùy ý, Đoạn Lặc đứng trên đài nhìn cô, hé miệng, muốn nói gì đó, Hương Nại Nhi không nhịn được dừng bước, nhìn về phía Đoạn Lặc, đem người ta lôi đến đây, cũng phải giải thích với hắn một tiếng chứ.

    Tần Khê thấy vậy, dùng ánh mắt bất mãn trừng về phía đài múa, nắm chặt lấy tay Hương Nại Nhi, giơ lên, “Nhìn cho rõ, Hương Nại Nhi, vị hôn thê của ta, cũng là Vương phi duy nhất mà Tần Khê ta sẽ cưới!”

    Lời này vừa nói ra, nhất thời đám khách khứa đều ầm ĩ lên, Đoạn Lặc không nói gì, lẳng lặng biến mất từ trên đài, mà Hương Nại Nhi đã bị Tần Khê kéo ra khỏi Thiên Sứ các, mặt đầy vẻ bất mãn, “Buông em ra! Em chưa nói sẽ làm hòa với anh đâu…”

    Nói còn chưa dứt lời, Tần Khê đã quay đầu, hôn Hương Nại Nhi một cái, hôn xong, khóe miệng còn treo lên một nụ cười, vui vẻ như đi ăn vụng vậy. Hương Nại Nhi giơ tay muốn đánh hắn, Tần Khê lại dùng một bàn tay khác cầm lấy tay cô, ghé sát vào bên tai, nhẹ giọng nói với cô, “Anh dẫn em đi mua Haagen Daz.”

    Những lời này, thành công khiến cho Hương Nại Nhi im bặt.

    Hương Nại Nhi không nghĩ đến, Tần Khê lại đi làm thật, có điều, ở cổ đại này, lấy kem ở đâu ra, Tần Khê dù có lợi hại đến mấy cũng không phải nhà phát minh…

    “Thứ này, sao anh có thể làm được? Trừ phi…” Hương Nại Nhi cúi đầu mặc hắn lôi kéo, cuối cùng lời nói đã biến mất ở bên tai.

    “Trừ phi cái gì?” Tần Khê cười bên tai cô. Hương Nại Nhi kinh ngạc nhìn cả con đường, không biết nên mở miệng thế nào, phải nói là, y như mơ.

    Vẫn là một con phố náo nhiệt ồn ào, chẳng qua từ mỗi góc phố, mỗi quầy hàng, đều mang một thương hiệu

    “Cô nương, có muốn mua bánh điểm tâm Haagen Daz không? Ăn cùng với người thương, mùi vị rất tuyệt đấy~”

    “Công tử, mua cho vị cô nương này kẹo hồ lô Haagen Daz đi, ngọt lắm ~ thích cô ấy thì hãy mua Haagen Daz cho cô ấy ~”

    “Đúng vậy, ta rất yêu cô ấy, cho ta hai Haagen Daz.” Tần Khê nhận lấy hai xâu kẹo hồ lô kia, giơ lên trước mặt Hương Nại Nhi đã ngây ngẩn, cười lên rực rỡ, “Haagen Daz, của em đấy.”

    Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê trước mắt, lại nhìn những món hàng mang thương hiệu Haagen Daz trên đường, cái gì cũng có, tất cả đều là Haagen Daz, thực sự không biết, Tần Khê sao lại nghĩ ra được, không, là sao lại làm được? Nửa tháng ngắn ngủi, làm cho Haagen Daz trở thành một thương hiệu nổi tiếng ở quốc đô?

    “Anh rốt cuộc…” Hương Nại Nhi kinh ngạc nhìn hắn, nhận lấy kẹo hồ lô trong tay hắn, thấp giọng hỏi, “Đây chính là, Haagen Daz anh muốn tặng em sao…”

    “Vua của các loại kem thì anh không làm ra được, thứ anh có thể tặng em, chỉ có thể là như vậy, biến nó thành một thương hiệu. Như thế, cho dù có ở đâu, em cũng có thể thấy… anh yêu em!”
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 271: Tuần trăng mật ở Đông Linh 1

    Đây là ngày thứ hai bốn người đến mỹ thực thành, quét qua hết những hàng ăn lớn nhỏ trên đường cái, cuối cùng cả bốn vẫn bước lên cầu Tây Hồ, đúng lúc lại gặp một trận mưa thu, Hương Nại Nhi lập tức reo hò muốn ngồi thuyền ngắm cảnh Tây Hồ, lại tái hiện cảnh Hứa Tiên và Bạch Nương Tử ở Tây hồ thêm một lần nữa, mặc dù, chỗ này là Tây giang.

    Tần Khê nói, Hương Nại Nhi có vấn đề với truyện Bạch Xà.

    Nhưng Hương Nại Nhi vẫn tâm huyết dâng trào, Tần Khê nói thì nói vậy, cuối cùng vẫn liều mình cùng quân tử, theo cô nàng đi tái hiện.

    Hương Diêp thấy dáng vẻ hăng hái bừng bừng kia của hai người, lại nhìn mặt nước trên sông một cái, hơi khựng lại, “Em không đi đâu, say sóng.”

    “Hương Diệp, cậu xác định là không có thật sao?” Hương Nại Nhi không nhịn được hỏi, lập tức bị Tần Khê cốc cho một cái vào đầu, Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp, chỉ nói, “Anh ở với em.”

    Hương Diệp cười cười, tất nhiên là vui lòng, hai người đứng giữa cầu Tây Hồ, nhìn đằng kia, Hương Nại Nhi và Tần Khê đang mướn thuyền, lái đò thấy hai người không phải người ở đây, hơn nữa nhìn qua cũng không giống người biết chèo thuyền, giờ trời đang mưa, sông cũng không lặng sóng, nói thế nào cũng không chịu cho bọn họ mướn thuyền, kết quả là cứ thế tranh cãi ầm ĩ lên, Hương Diệp thấy vậy, đành đẩy đẩy Ngọc Sanh Hàn một cái, “Anh đi qua giúp họ đi.”

    “Còn em?”

    “Em ở đây chờ anh.” Hương Diệp nhẹ nhàng cười một tiếng, Ngọc Sanh Hàn suy nghĩ một chút, đặt ô vào trong tay Hương Diệp, chỉ nói, “Chờ anh.” Nói xong, nhanh chóng chạy về đằng kia.

    Hương Diệp thấy người chạy đi, tiếp tục cầm ô đứng trên cầu nhìn quang cảnh mặt sông, gió cuối thu hơi lành lạnh, thổi mái tóc đen tung bay.

    Chợt nghe thấy bên cạnh vang lên một tiếng như than thở, “Đái vũ hồng trang thấp, nghênh phong thúy tụ phiên*.”

    * Má hồng đội mưa ướt, áo xanh đón gió lay

    Hương Diệp hôm nay đúng là đang mặc một thân xanh biếc, ánh mắt hơi đảo qua, chỉ thấy một người dáng dấp trông khá công tử đang đứng bên cạnh mình, trong khoảnh khắc Hương Diệp ngoảnh đầu lại, trong mắt người kia rõ ràng lóe lên ánh sáng, mang theo vài phần kinh diễm.

    “Cô nương có lễ…” Vị công tử kia hơi gật đầu với Hương Diệp, Hương Diệp chỉ nhàn nhạt nhìn qua, một thân phục sức vô cùng đắt tiền, dung mạo tuấn tú mê người, lại lịch sự nho nhã.

    Nhưng những thứ này chỉ lướt qua mắt cô, quay đầu, tiếp tục nhìn cảnh sông nước, người nọ đại khái là bất mãn vì bị ngó lơ, tiến đến đứng bên cạnh Hương Diệp, cùng cô ngắm nhìn cảnh sông nước mênh mông, tiếp tục ngâm nga, “Lăng ba tiên tử sinh trần miệt, thủy thượng doanh doanh bộ vi nguyệt*.”

    * Lăng ba tiên tử phất bụi trần, mặt nước vui đùa với bóng trăng – Trích trong bài Thủy tiên hoa ngũ thập chi của Hoàng Đình Kiên.

    Vẻ mặt của Hương Diệp thoáng lay động, nhưng vẫn chẳng màng tới, người nọ thấy vậy, không chịu thua, “Hoa la đơn tuy diễm, lại làm vấy bẩn một thân thanh tao này của cô nương, thủy tiên tuy đẹp, vẫn không sánh kịp nửa phần của cô nương.”

    Hương Diệp cuối cùng cũng quay đầu, trong ánh mắt lại mang theo vài phần thanh lãnh, ánh mắt nhìn về hắn, bỗng mỉm cười, sáng lạn vô cùng, cánh môi khẽ mở, nhẹ nhàng đọc, “Ta chợt nhớ tới một câu, du nhĩ quá xuân thu, tịch nhiên vô trần lụy, khoái tai hà sở y, tĩnh nhược thu giang thủy*.”

    * Bỗng người quá xuân thu, im lìm không phiền lụy, đi đâu tìm vui vẻ, lặng như nước sông thu.

    Vị công tử kia thấy mỹ nhân nở nụ cười, trong lòng nhộn nhạo, nghe thấy nàng cuối cùng đã mở miệng nói chuyện, lòng đang vui mừng, đột nhiên có một thanh âm vang lên từ sau lưng hắn, trầm thấp, mang theo chút từ tính, “Trời thu mưa gió mà còn có thể khơi dậy hứng thú của em được.”

    Vị công tử kia dường như hơi ngẩn ra, quay đầu, đã thấy sau lưng là một nam tử, cao gầy tuấn lãng, đứng dưới cơn mưa lại thêm mấy phần hàn khí, bỗng, mỹ nhân nhích người, vòng qua hắn, bước tới bên cạnh nam tử kia, che ô cho hắn, “Xong rồi?”

    “Xong rồi.” Ngọc Sanh Hàn hừ hừ, Hương Diệp quay đầu, nhìn cái thuyền đến cả mái chèo cũng không có đang trôi không xa bờ lắm, Tần Khê đang quay về phía này gào rú gì đó, chắc là Ngọc Sanh Hàn không chịu nổi sự giày vò của hai người này, dứt khoát xách cả hai ném lên thuyền, một chưởng đẩy ra sông.

    Cười nhẹ, vươn tay lên trán Ngọc Sanh Hàn, động tác thân mật dịu dàng, nhẹ nhàng lau đi những hạt mưa phùn đọng trên trán hắn, khiến cho công tử kia sững sờ, Hương Diệp bỗng quay đầu, mở to mắt nhìn, nói, “Vị công tử này vừa nãy ngâm thơ rất hay, tướng công nhà ta cũng thích ngâm thơ đối câu, không bằng ngươi thảo luận với tướng công nhà ta một phen đi?”

    Nói xong, đưa ô cho Ngọc Sanh Hàn, thuận thế kéo tay hắn, ý tứ rõ ràng, hơn nữa còn vô cùng trắng trợn.

    Nhưng đối với cách làm của Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn lại thấy rất chi là hưởng thụ, trong lòng đắc ý vô cùng, nhìn vị công tử tuấn tú lịch sự kia nhướn nhướn mày, quay qua Hương Diệp, đã nhẹ giọng dịu dàng, “Vi phu chỉ thích ngâm thơ đối câu với nương tử, sao có thể quá dung tục với người ngoài được?”

    “Thì ra giai nhân đã có chủ, vị huynh đài này thực có phúc.” Vị công tử tuấn tú nho nhã kia lại khá thoải mái tiếp nhận, ánh mắt hơi quyến luyến qua Hương Diệp, sau đó bình thản trở lại.

    Ngọc Sanh Hàn cũng chẳng định tiếp lời hắn, kéo Hương Diệp định đi, vị công tử kia lại giống như đã khóa mục tiêu, chặn trước mặt hai người, “Hai vị hình như cũng tới đây du ngoạn, gặp nhau là có duyên, không bằng kết bạn cùng ngao du?”

    “Phiền phức.”

    “Phiền phức.”

    Công tử kia run rẩy, hai vợ chồng này, sao lại không khách khí gì cả mà đồng thanh như thế chứ…

    Tiểu đồng đứng bên cạnh nổi giận, công tử nhà ta muốn ngao du cùng các ngươi là đã đề cao các ngươi lắm rồi!

    Đang định mở miệng mắng, lại nghe thấy dưới cầu, chiếc thuyền chòng chành trên mặt sông, Hương Nại Nhi ngồi ở mũi thuyền liên tục vẫy về phía này, “Ngọc lão Đại! Hương Diệp!!”

    Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn quay đầu, đã thấy Tần Khê đứng một bên, giơ ô cất giọng hát, “A a a a a~ cảnh đẹp Tây Hồ ~ trời tháng ba ôi ~ mưa xuân như rượu ~ liễu như khói~~”

    Hương Nại Nhi đứng dậy, tựa vào Tần Khê hát theo, hai người mỗi người một câu, hát đối dưới cơn mưa phùn lất phất trên mặt sông.

    “Có duyên ngàn dặm cũng gặp nhau ~”

    “Vô duyên đối diện tay khó nắm~”

    “Tu mười năm mới được chung thuyền ~”

    “Tu trăm năm mới được chung chăn ~”

    “Nếu ngàn năm được may mắn ~”

    “Bạc đầu đồng tâm ngay trước mắt ~”

    “Nếu ngàn năm được may mắn~”

    “Bạc đầu đồng tâm ngay trước mắt ~”

    ”La la la la la ~”

    Hai người hát đến quên trời quên đất, hoàn toàn không để ý đến những người đang nghỉ chân trên cầu, hát xong lại quay ra Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn vẫy vẫy, “Hương Diệp, mau bảo Ngọc Sanh Hàn đưa bọn mình về đi~ bọn mình phiêu lưu đủ rồi ~”

    “Tiểu Hương Hương~ mau bảo cậu ta mang bọn anh lên~ nếu không tối nay đừng có ngủ với cậu ta~”

    Một câu nói, khiến cho những người dừng chân bên cầu đều cười đỏ cả mặt, Hương Diệp thấy mất mặt vô cùng, hai người đều không thấy, vị công tử kia khi nghe thấy tên của họ, ánh mắt hơi chững lại trong giây lát, sau đó lại mặt đầy ý cười, “Khúc hát này thực sự rất hay, có duyên ngàn năm cũng gặp nhau, hai vị việc gì phải tỏ ra xa cách Kỳ mỗ ngàn dặm như vậy.”

    Ngọc Sanh Hàn thấy người này cứ bám riết không tha, nhìn Hương Diệp một chút, hỏi thăm ý kiến của cô, Hương Diệp chỉ khoát khoát tay, “Dù sao đã có hai kẻ phiền toái, có thêm hai người nữa cũng chẳng sao.”

    Công tử kia nghe vậy, nụ cười bên miệng cứng đờ, Hương Diệp nhìn hắn, lại lễ phép nói, “Có điều bốn người chúng ta đã quen ở bên nhau tùy tiện, đến lúc đó xin công tử đừng lấy làm bận lòng.”

    “Nào dám, nào dám.”
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 272: Tuần trăng mật ở Đông Linh 2 – Thích Thiếu Thương

    Trong quán trọ, vang lên hai tiếng kêu rất chi là bất mãn.

    “Tại sao lại phải đi chơi với một kẻ lạ hoắc chứ?”

    “Bốn người đang vui mà, thêm người ngoài vào mất tự nhiên lắm!!”

    “Tiểu Hương Hương, có phải em nhìn trúng người ta rồi đúng không?”

    “Ngọc lão Đại, có phải anh nhìn trúng người ta rồi đúng không?”

    Tần Khê và Hương Nại Nhi mỗi người một câu oanh tạc, giống hệt như hai đứa trẻ con đang hờn dỗi, vấn đề là, lúc bọn họ ầm ĩ như vậy, hoàn toàn ở ngay trước mặt vị công tử kia, không có chút khách khí nào mà bất mãn.

    “Im lặng hết đi, khách vẫn còn ở đây.” Ngọc Sanh Hàn mở miệng, hai người đành im bặt, ai oán liếc mắt nhìn Kỳ công tử, không có phản ứng gì.

    Hương Diệp thấy sắc mặt cuả Kỳ công tử khó coi, chỉ thản nhiên nói, “Kỳ công tử đừng lấy làm phiền lòng, bọn họ lúc nào cũng vậy.” Ngoài miệng thì nói như thế, nhưng ánh mắt thì thể hiện rõ ràng, đã sớm khuyên rồi, là ngươi cứ nhất quyết muốn đi theo.

    Sắc mặt Kỳ công tử kia đã có chút không trụ nổi, ngồi ở đây, rõ ràng có thể cảm nhận được mình là một kẻ không được hoan nghênh, thật bi ai~

    “Đúng rồi, ngươi tên gì hả?” Tần Khê ném một hột lạc trên tay vào trong miệng, đuôi mắt liếc về phía người kia, dáng dấp muốn bao nhiêu thô tục có bấy nhiêu thô tục, không ở địa bàn của mình, hình tượng công tử văn nhã kia đều bị hắn quăng ra sau gáy cả.

    “Tại hạ… Kỳ Thiếu Thương.” Kỳ Thiếu Thượng chịu đựng sự khó chịu trong lòng trả lời. Không ngờ, Tần Khê và Hương Nại Nhi lại đồng thời bắn lên, kêu, “Thích Thiếu Thương?*”

    * Kỳ và Thích đồng âm, Thích Thiếu Thương là nhân vật trong tác phẩm Nghịch Thủy Hàn.

    Trong lòng Kỳ Thiếu Thương hơi sững sờ, chẳng lẽ hai người này biết mình là ai?

    “Cửu hiện Thần Long Thích Thiếu Thương ư ~ có phải ngươi không?” Tần Khê sáp lại, mặt đầy sùng bái, người nào đó đọc tiểu thuyết võ hiệp từ bé, ánh mắt nhìn Kỳ Thiếu Thương cũng lấp lánh lấp lánh lên.

    Kỳ Thiếu Thương hơi ngượng ngập, đang định lùi lại một chút, Hương Nại Nhi cũng bu lại, nhìn chằm chằm tên tiểu đồng bên cạnh, cười ha ha, “Ta bảo này, ngươi không phải là Cố Tích Triều đấy chứ? Ha ha ~~”

    “Tiểu nhân tên Kỳ Nhiên.” Tiểu đồng bị ánh mắt của Hương Nại Nhi nhìn cho có chút sợ hãi, khẽ rúc vào lưng công tử nhà mình.

    “Xin hỏi hai vị, cái tên Thích Thiếu Thương này có gì không ổn sao?” Kỳ Thiếu Thương cố ra vẻ bình tĩnh mở miệng, Hương Diệp chỉ rót trà, hời hợt nói, “Ngươi không cần để ý, thỉnh thoảng bọn họ hay động kinh như vậy.”

    “Hương Diệp~ nói như cậu tổn thương người ta quá đấy~”

    “Đúng vậy đó, Tiểu Hương Hương, bọn anh rõ ràng là đang nhiệt liệt hoan nghênh bạn mới mà ~” Tần Khê nói không thèm đỏ mặt, hoàn toàn quên mất người vừa nãy phản đối kịch liệt còn không thèm liếc nhìn người ta một cái là ai ~

    Quay qua Kỳ Thiếu Thương, ánh mắt của Tần Khê sáng quắc, “Vũ khí của ngươi có phải là Nghịch Thủy Hàn không? Nếu đúng thì cho ta xem một chút đi, ta vẫn muốn làm binh khí kiểu đó, đáng tiếc là không tạo ra được cảm giác ấy ~”

    Kỳ Thiếu Thương ô một tiếng, không nói lời nào, Tần Khê này là Ngọc Khê vương của Tây Ngọc quốc, binh khí mới chế tạo, tất cả đều do một tay hắn làm nên.

    “Hứ~ Đúng là đàn ông, chỉ có hứng thú với mấy thứ binh khí này nọ ~”

    Kỳ Thiếu Thương cảm thấy mình nói chuyện với hai người này thực sự toàn ông nói gà, bà nói vịt, không ứng phó nổi, quay đầu, định cầu cứu Hương Diệp cô nương, lại thấy Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đang thảo luận xem tối nay ăn gì.

    Không chút quan tâm, tập mãi thành quen.

    Kỳ Thiếu Thương muốn khóc, sao tự dưng lại đi tìm phiền phức làm gì?

    Những ngày kế tiếp, Kỳ Thiếu Thương vẫn đồng hành cũng bọn họ, thỉnh thoảng bị ngó lơ, lại nói, hắn vẫn có thể mặt dày mà đi theo bọn họ cũng thật là hiếm có, bởi vì bốn người vốn là hai đôi, thi thoảng đôi này lại muốn đi ăn uống, thi thoảng đôi kia lại muốn đến vườn hoa, hai đôi cứ vậy tách ra, Kỳ Thiếu Thương cũng chỉ đành phải mang tiểu đồng tự mình đi chơi.

    Lúc dạo quanh xong, quay lại nhà trọ, bốn người cũng đã quay về, Tần Khê chào hỏi hắn, “A Thương, A Thương, mau qua đây, chúng ta mua nhiều đồ ăn lắm nha~”

    Kỳ Thiếu Thương nhìn những món điểm tâm bày la liệt trên bàn, đọc tên từng thứ lên, đây là bánh đậu thúy ngọc, đây là mứt hoa quả hải đường, đây là kẹo lạc, nem đậu tây, tiếp đó, lại chỉ ra trong mấy thứ này thứ nào là món ăn nổi tiếng của thành mỹ thực, để bốn người hoa cả mắt kia có thể nhấm nháp trước.

    Bốn người nghe hắn giới thiệu, sửng sốt sửng sốt, Kỳ Thiếu Thương trong lòng biết rõ phẩm giá của mấy người này, tuyệt đối không dám khinh thường, chỉ hỏi, “Sao lại nhìn ta như vậy?”

    “Thật không hổ danh là người ở Đông Linh.” Hương Nại Nhi than như vậy, chỉ vào Tần Khê nói, “A Thương, tổn thương không nổi* đấ́y~”

    * Đây là một cụm từ rất phổ biến trên mạng, cũng là tên một bài hát khá nổi, trong đó trừ nữ ca sĩ hát chính ra thì toàn bộ thành viên ban nhạc đều đeo mặt nạ siêu nhân đủ loại [​IMG]

    Tần Khê nghe vậy, trực tiếp phun máu ngã xuống đất, che mặt mà than, “Hương Nại Nhi, anh không bước nổi vào thế giới 9x đâu…”

    “Đừng có lo mà, anh là người của em, em sẽ dắt tay anh, từng bước một dẫn anh vào thế giới của 9x…”

    Hai người đứng đó liếc mắt đưa tình, Kỳ Thiếu Thương nghe mà chẳng hiểu gì, căn cứ vào việc chung đụng mấy ngày nay với những người này, phần lớn những gì họ nói hắn đều không hiểu, cho nên Kỳ Thiếu Thương rất thức thời chọn cách im lặng, mấy ngày ở chung tiếp theo cũng hòa hợp, có Kỳ Thiếu Thương chỉ điểm, mấy người đi dạo chơi ở thành mỹ thực này cũng thoải mái hơn nhiều.

    Bàn bày đầy ụ đồ ăn, cả đám lại bắt đầu ầm ĩ đòi mở party ăn mừng, đây cũng là một trong những danh từ Kỳ Thiếu Thương nghe mà chẳng hiểu, nhưng cái khiến hắn càng khó hiểu hơn là, rõ ràng nghe là chúc mừng, tại sao không uống rượu mà lại uống nước nho?

    “A Thương, chúng ta không uống rượu đâu~ ngươi cũng đừng uống rượu~”

    “Nước nho rất giàu dinh dưỡng.”

    “Rượu có thể khiến người ta mất lý trí, biết chưa?”

    Vậy nên, dưới sự dạy dỗ của cả đám, Kỳ Thiếu Thương đành phải buông tha cho rượu ngon, uống nước nho cùng bọn họ, lại có một loại mĩ vị khác.

    Tưới vào tim, chát ngọt say lòng người.

    Ở thành mỹ thực được mấy ngày, bọn họ đã dạo chơi hết cả thành, để phòng ngừa Minh Lam và Tiêu Cẩm nổi điên, cả đám quyết định về sớm, lúc quay về, Hương Nại Nhi chỉ ý ý tứ tứ hỏi một câu, “A Thương, lần sau tới quốc đô Tây Ngọc có thể tìm bọn ta, chúng ta sẽ dẫn ngươi đi chơi đã đời luôn!”

    Kỳ Thiếu Thương nghe vậy, cười đến là tao nhã lịch sự, “Chọn ngày không bằng đúng dịp, dù sao bây giờ ta cũng đang nhàn rỗi, chẳng bằng cùng các ngươi về Tây Ngọc cho biết được không?”

    Kỳ Thiếu Thương vừa nói xong, Hương Nại Nhi lập tức gặp phải ánh mắt bắn phá càn quét của ba người kia, đỏ mặt lên, vẫn cứng miệng nói, “Vậy đi cùng về cũng hay~ A Thương biết nhiều món ăn như vậy, quay về chúng ta cũng không phải đặc phái người lén tới đây nữa~ A Thương, đến lúc đó ngươi phải phụ trách chỉ đạo người trong phủ chúng ta làm đồ ăn đấy ~”

    Kỳ Thiếu Thương nghe vậy, sắc mặt cũng không khó coi, lại còn cười đến càng thêm rực rỡ, “Thịnh tình của Hương Nại Nhi không thể chối từ, ta từ chối thì đúng là bất kính.”

    Kỳ Thiếu Thương vừa nói vậy xong, Hương Nại Nhi lại lập tức bị ánh mắt của ba người kia bắn phá càn quét không còn một mảnh, cho dù nói thế nào, vẫn đưa người về cùng.

    Kỳ Thiếu Thương đã sớm biết thân phận của bọn họ, nhưng khi xe ngựa dừng trước cửa Ngọc Khê vương phủ lừng lẫy nổi danh kia, hắn vẫn cố tỏ vẻ kinh ngạc, “Không ngờ Tần huynh lại chính là Ngọc Khê Vương gia nổi tiếng lừng lẫy! Tại hạ đúng là thất kính thất kính.”

    “Nói hay lắm nói hay lắm, moah ha ha ~” Tần Khê đứng ở cửa nhà mình cười đến vô cùng đắc ý.”
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 273: Nghe nói

    Quản gia được tin chạy ra, thấy Tần Khê và Hương Nại Nhi, mặt đầy vui mừng, “Vương gia, Vương phi, hai người về rồi, chúng ta nhớ hai người quá!”

    Nhìn qua cửa, hỏi, “Vị công tử này là ai vậy?” Không đợi Kỳ Thiếu Thương đáp lời, quản gia lại tự nói tiếp, “Cho dù là ai thì cũng mau vào cùng đi.”

    Cũng may kể từ khi đi cùng với mấy người này, Kỳ Thiếu Thương đã bị tức đến mức không thở nổi mấy lần, thái độ này của quản gia, hoàn toàn chỉ là chuyện nhỏ, rất bình tĩnh xuống xe ngựa, đi vào vương phủ.

    Ngọc Sanh Hàn vừa quay về cung đã bắt đầu bận rộn, Hương Diệp đương nhiên cũng chẳng ở không, ngày ngày ở bên cạnh hắn trong Ngự thư phòng, hoặc là mang mấy thứ ra ngoài pha trà.

    Nghe nói Tần Khê bắt đầu bắt tay vào nghiên cứu hỏa dược, nghe nói Hương Nại Nhi kéo Kỳ Thiếu Thương đến Thiên Sứ các, xác định cho hắn tập một bài múa rồi lên đài…

    Nghe nói Thiên Sứ các có người gây chuyện, Hương Nại Nhi không nói hai lời đẩy Kỳ Thiếu Thương ra ngoài…

    Nghe nói nghiên cứu của Tần Khê bắt đầu thành hình…

    Nghe nói Hương Nại Nhi bắt Kỳ Thiếu Thương chép hết tên và cách làm của những món ăn kia ra, chép mất ba quyển sách, tốn năm ngày.

    Nghe nói Tần Khê bắt đầu thí nghiệm, có chút thành tựu….



    Nghe nói các số liệu bản vẽ nghiên cứu bị người ta trộm…

    Nghe nói Kỳ Thiếu Thương mất tích…

    “A!!!” Trong Ngọc Khê vương phủ truyền ra một tiếng gầm giận dữ, Hương Nại Nhi hai tay bịt lỗ tai, chỉ biết đi qua an ủi, “Tần Khê, anh bình tĩnh, bình tĩnh chút…”

    “Đồ bị trộm mất rồi, em bảo anh bình tĩnh sao được? Khốn thật! Kỳ Thiếu Thương không phải cái loại đó chứ!!”

    “Kỳ Thiếu Thương dạo này vẫn bị em kéo đông kéo tây, sao có thời gian mà đi trộm đồ của anh?!” Hương Nại Nhi nghe Tần Khê rống lên như vậy, không nhịn được chống nạnh, “Lại nói hắn căn bản đâu có biết phòng làm việc của anh ở đâu cơ chứ?”

    “Nhưng bản vẽ của ông đây không thấy đâu cả!!”

    “Không thấy thì vẽ lại!!”

    “Khốn nạn thật! Hương Nại Nhi, em rốt cuộc có phải người nhà anh không hả?!!

    “Em đương nhiên là người nhà anh, cả nhà em đều là người nhà anh hết.”

    ”…”

    Bản vẽ bị trộm, Kỳ Thiếu Thương tung tích không rõ, giờ hắn là kẻ bị tình nghi nhiều nhất, nhưng thời gian này, bốn người chung đụng với hắn cả quãng đường, Kỳ Thiếu Thương thực sự không phải là kẻ âm hiểm gian trá gì, nếu không bọn họ cũng sẽ không đi chung với hắn lâu như vậy, tuy có lúc hắn cũng không rõ mục đích, nhưng cũng có lúc lịch sự phong độ tuyệt hảo, gặp người già còn chủ động cõng người ta qua sông, trên đường gặp ăn mày còn hào phóng bố thí luôn phần của bốn người. Khi tới Thiên sứ các, hắn còn cười đến rất vui vẻ nói, “Thiên Sứ các này đúng là đất của thiên nhân!”

    Nói thể nào, trực giác của Hương Nại Nhi cảm thấy Kỳ Thiếu Thương không phải là người xấu, nhưng trong lòng lại có chút bất an mơ hồ.

    Mỗi khi như vậy, Hương Nại Nhi lại ngửa đầu thở dài, “A Thương, tổn thương không nổi nha~”

    Sự bất an của Hương Nại Nhi mấy tháng sau đã thành sự thực, Bắc Thần truyền tin đến, Bắc Thần và Đông Linh khai chiến, vũ khí bí mật của Đông Linh bộc phát, khiến cho quân lính của Bắc Thần tan rã, bết bát hơn chính là, Hàm Vương và Hàm vương phi của Bắc Thần trên đường đến Tây Ngọc gặp phải phục kích, xe ngựa bị nổ lật, Hàm vương phi may mắn sống sót, Hàm vương không rõ tung tích.

    Bết bát nhất chính là, Hàm Vương phi, chính là Lê Y, mà Hàm vương, chính là chân mệnh thiên tử của Lê Y, Hinh Hạo Nguyên.

    Tên Kỳ Thiếu Thương hèn hạ vô sỉ hạ lưu này!

    Tần Khê vừa mắng lung tung trong lòng, vừa không ngừng nghỉ nghiên cứu lại lần nữa, những số liệu phức tạp kia không còn, cả đầu cũng trống rỗng hơn phân nửa, lúc Tần Khê dốc lòng ghi chép lại số liệu, Ngọc Sanh Hàn cũng bận rộn can thiệp với Đông Linh, Lê Y đã nhờ hắn giúp đỡ, hơn nữa nếu Đông Linh đã trộm cơ mật của Tây Ngọc, Tây Ngọc đương nhiên sẽ ở cùng một phe với Bắc Thần.

    Cuối cùng, Tần Khê nổi giận, mang đạn khói và nỏ đồng lúc trước thuận tay nghiên cứu chế tạo trang bị hết cho quân đội của Tây Ngọc, Tiêu Cẩm dẫn quân, một mạch chạy tới chiến trường, đánh cho người Đông Linh hoa rơi nước chảy.

    Cho nên mới nói, sức mạnh của Khoa học kỹ thuật rất cường đại, đắc tội cái gì chứ đừng nên đắc tội khoa học kỹ thuật tân tiến.

    Sau đó, Tần Khê và Hương Nại Nhi chạy đến Bắc Thần, nói xin lỗi, Lê Y cũng đã tìm được Hinh Hạo Nguyên, chỉ có điều là bị trọng thương, chỉ có điều, là mặt bị hủy.

    “Cho nên, cậu hiểu tại sao tôi lại đưa bọn họ về rồi chứ?” Tần Khê cười hì hì nhìn Ngọc Sanh Hàn đang trưng cái mặt lạnh ra trước mặt, sau lưng là Lê Y và Hinh Hạo Nguyên trong truyền thuyết.

    “Té ra là, cả thế giới này chỉ có mình tôi là đại phu?” Ngọc Sanh Hàn hai tay khoanh trước ngực, nhìn chằm chằm Tần Khê cười lạnh, Hương Nại Nhi thấy vậy, cũng sáp lại gần, “Cả thế giới này không chỉ có mình anh là đại phu, nhưng mà bác sĩ chỉnh hình cả thế giới này không anh thì ai chứ~ anh xem, vết sẹo trên tay Hương Diệp trước kia ấy, bôi thuốc của anh xong, một tí dấu vết cũng không có~ da thịt trơn láng, tôi nhìn mà chỉ muốn cắn một miếng thôi~”

    Đáng tiếc, đã nói vậy mà Ngọc lão Đại vẫn không hề lay chuyển, “Bảo bọn họ đi tìm Danh Dược Tử đi.” Lão Đại hắn còn có một đống chính vụ phải làm đây.

    “Này cậu có tình đồng loại không thế?” Tần Khê kêu gào giận dữ với Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn quay đầu, trừng hắn, Hương Diệp vẫn đứng bên cạnh không mở miệng cuối cùng cũng lên tiếng, “Hôm Lê Y thành thân, mấy người chúng ta cũng không đến, nói ra thì chúng ta vẫn còn thiếu cô ấy một phần quà tặng, Hàn, anh nói có đúng không?”

    Thanh thanh đạm đạm, lại dễ dàng khiến Ngọc Sanh Hàn nộp vũ khí đầu hàng, trước kia vì mình cô mà học y, bây giờ lại đi phục vụ quần chúng.

    Lê Y thấy Ngọc Sanh Hàn nhún nhường, nhẹ nhàng gật đầu nói cám ơn với Hương Diệp, vậy nên, Lê Y cùng với vị kia nhà cô ấy ở trong Ngọc Khê vương phủ, Ngọc Sanh Hàn thường đưa Hoàng phi xuất cung, người trong cung cũng chẳng buồn nói nữa.

    Bên trong Ngọc Khê vương phủ ở quốc độ Tây Ngọc, một khoảnh sân yên lặng, trong phòng bếp bốc lên một làn khói bếp mờ mờ ảo ảo, tỏa ra mùi khét nhàn nhạt, Tần Khê và Hương Nại Nhi ăn no rỗi việc nhàn nhã ngồi trong sân uống trà, Ngọc Sanh Hàn ngồi một bên xếp dược liệu, Hương Diệp lại đứng bên cạnh đảo thuốc.

    Hinh Hạo Nguyên quấn cái đầu kiểu A Tam Ấn Độ*, ăn món ăn tình yêu mà Lê Y đặc biệt làm cho hắn, nói đến tài nấu nướng của Lê Y, cả đám đều không dám khen tặng.

    * A Tam Ấn Độ là một từ được dùng để chỉ kiểu quấn khăn của người Ấn độ, đôi khi được dùng với nghĩa xúc phạm.

    Nói ví dụ, Lê Y có thể nấu một nồi cháo một giờ, thậm chí là hai giờ, vấn đề ở chỗ lúc bưng ra đó vẫn là một nồi gạo sống, Tần Khê từng cảm thán, đây thực sự là một chuyện rất thần kỳ!

    Nhưng mà Lê Y muốn học, muốn tự mình giúp A Thất bồi dưỡng thân thể, Hạo Nguyên cũng chẳng chán ghét, bất kể nấu thế nào, mỗi lần ăn một miếng, đều cười một cái chấm điểm cho Lê Y.

    Cách mấy ngày, chỉ cần tiến bộ mười điểm là có thể khiến hai người nhìn nhau mà cười.

    Đối với tình huống này, Ngọc Sanh Hàn tiếp tục chế thuốc, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Hương Diệp, nhìn gương mặt nghiêng hòa nhã của cô, đột nhiên nói, “Hương Diệp, hôm nào cũng nấu cơm cho anh ăn đi.”

    Tay Hương Diệp khựng lại, quay đầu, nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong mắt mang theo một loại quái dị, “Anh cảm thấy có thể sao?”
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 274: Vấn đề tự mình xuống bếp

    “Cho dù có không ngon, anh cũng sẽ ăn hết mà.”

    “Đáng tiếc là em sẽ không nấu.” Hương Diệp nhàn nhạt nhìn qua, lại cúi đầu tiếp tục đảo thuốc, gân xanh trên trán Ngọc Sanh Hàn hiện lên, trên người tản ra khí lạnh, “Em không nấu cho anh một lần được sao?”

    Hương Diệp lại ngẩng đầu, liếc xéo hắn một cái, lại cúi đầu xuống.

    Chuyện không làm được, Hương Diệp cũng không thích miễn cưỡng, nhìn Tần Khê và Hương Nại Nhi né ra thật xa mới dám nói chuyện với Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp yên lặng không nói gì, ánh mắt nhẹ nhàng chuyển qua Lê Y và Hinh Hạo Nguyên, một đôi bích nhân, cũng từng cùng nhau trải qua sinh tử thay đổi.

    Nhớ lại, khi đó Ngọc Sanh Hàn ôm lấy thi thể Tần Hương Diệp, kêu đến ruột gan đứt đoạn, giờ nhớ tới, trái tim vẫn không nhịn được nhói đau.

    Nhất thời thất thần, cùi chỏ không cẩn thận đụng phải một cái lọ, cái lọ lăn xuống, cô còn chưa kịp phản ứng lại, một cánh tay đã nhanh hơn một bước chặn cái lọ lại, sắc mặt hàn băng, trong mắt lại nhiễm vài phần nhu hòa nhìn cô, “Mệt rồi?”

    Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn, mấp máy môi, lắc đầu một cái.

    Sau đó, cả đám lại nói đến chuyện của Hương Diệp lần đó, giấc mộng quay lại hiện đại kia của Hương Diệp vẫn là một bí mật, căn cứ vào mấy người xuyên qua, kiến thức lý luận sâu nhất phải là Lê Y, vì vậy năm người, cộng thêm một A Tam Ấn Độ đều dùng cặp mắt mong chờ nhìn chằm chằm Lê Y, Lê Y suy nghĩ một chút, nói, “Nếu mọi người muốn nghe, tôi đoán là…”

    “Ngọc Thăng Hàn cũng đã từng quay trở lại hiện đại, khi đó, Ngọc Thăng Hàn vẫn ở thời không nguyên gốc đó, mà ở trong thời không đó, tiểu thư Hoa gia đã chết rồi, nhưng nơi mà Hương Diệp quay lại, hiển nhiên là một thời không có vị trí khác với thời không của Ngọc Sanh Hàn, chứng cớ chính là trong thời không đó, tiểu thư Hoa gia vẫn còn sống, hơn nữa vận mệnh đã thay đổi rất nhiều, không những vẫn còn sống, mà còn trở thành vợ chồng hợp pháp với Ngọc Sanh Hàn.”

    “Sư phụ đã từng nói, mỗi thời không đều có điểm giao nhau, cũng không nhất định phải giao nhau, nói về mặt Bát quái tâm thuật, thời không tồn tại ở nhiều biên độ, giống như trước kia Hương Diệp có thể đi vào quá khứ của mình trong bí cảnh mà tôi tạo ra vậy, chẳng qua là cô ấy đã đi tới một thời không khác mà thôi, mà thời không đó, chuyện cũ đã xảy ra sự thay đổi, cho nên còn có một tiểu thư Hoa gia khác, cho nên còn có một Ngọc Sanh Hàn khác.”

    Mấy người mặc dù nghe vậy như lọt vào trong sương mù, nhưng cũng hiểu được kha khá chuyện, đại khái là, có rất nhiều thời không tồn tại, mà mỗi thời không cũng sẽ có một người giống nhau tồn tại, chẳng qua là vận mệnh có thể khác nhau…

    Khi mấy người cuối cùng cũng bình ổn lại, đã thấy Hương Diệp nhìn chằm chằm Lê Y ngây ngẩn, Lê Y nhìn Hương Diệp, không nói lời nào.

    Hồi lâu, Hương Diệp mới mở miệng hỏi, mang theo chút run rẩy, “Cô biết, tôi đã nhìn thấy mình khi còn bé? Cô thấy được?”

    Lê Y nhìn Hương Diệp, gật đầu một cái.

    Tần khê có chút khó hiểu, tò mò, “Lê Y, Tiểu Hương Hương thấy mình khi còn bé, trông thế nào vậy? Có đáng yêu không?”

    Lê Y nhìn Hương Diệp một cái, giống như thở dài, thấp giọng nói, “Chuyện này, anh hỏi Ngọc Sanh Hàn ấy.”

    Nếu thực phải nói, thì đáng yêu, nhưng cũng đáng thương…

    Nghe vậy, sắc mặt Hương Diệp hơi biến đổi, quay sang Ngọc Sanh Hàn, hơi hoảng hốt, “Anh đã sớm biết.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, gật đầu một cái, Hương Diệp từ từ cúi đầu, ánh mắt Ngọc Sanh Hàn đảo qua mấy người, Lê Y liền kéo những người còn lại đi, để hai người nói chuyện riêng.

    Mảnh sân yên lặng lại an tĩnh trở lại, không khí, cũng thoáng ủ dột, yên lặng lâu như vậy, Hương Diệp không mở miệng, Ngọc Sanh Hàn cũng không mở miệng, bất đắc dĩ, Hương Diệp đành phải mở miệng, giọng nói hơi khản đặc, “Anh biết từ khi nào.”

    “Hôm đi câu cá.”

    Cũng chính là cái lần hắn không ngừng ôm cô mà đau lòng đó.

    “Khi đó, sao anh không hỏi em?”

    Hỏi cô có bị bệnh trầm cảm không…

    Ngọc Sanh Hàn nhìn dáng vẻ rũ đầu xuống của cô, thở dài, ngồi xích lại, nhẹ nhàng kéo Hương Diệp vào trong ngực mình, dịu dàng vuốt ve đầu cô, cảm giác cô yên lòng ở trong vòng tay mình, Ngọc Sanh Hàn mới nói, “Tần Hương Diệp mà anh biết, không phải mới chút suy sụp trong lòng này mà cũng không vượt qua được. Hoa Hương Dư mà anh biết, lại càng như vậy.”

    “Cho dù trong cuộc đời của em có gì không thể vượt qua, gặp anh rồi, đều sẽ qua.” Lời của Ngọc Sanh Hàn đầy vẻ chắc chắn, tràn ngập tự tin, khiến cho Hương Diệp không nhịn được xùy hắn một tiếng, mặt chôn trong ngực hắn, vẫn không kìm được mà làm ướt xiêm y của hắn.

    “Ngu ngốc.”

    Trầm cảm gì đó, kể từ lúc quay trở về từ thế giới kia đã biến mất sạch, đã nói sẽ không né tránh cũng sẽ không trốn chạy nữa, cho dù đến thời không nào, cứ nhớ đường về cho tốt, đời này, thời không nào có thể có ký ức được cùng nhau ở bên cạnh hắn, thì nơi đó chính là nhà của cô.

    “Cho nên, em đồng ý thử nấu cơm cho anh chứ?” Ngọc Sanh Hàn vẫn chưa từ bỏ ý định mở miệng, dù trong lòng biết, tài nấu nướng của hắn và Hương Diệp đều không xong, nhưng chỉ muốn thấy dáng vẻ cô toàn tâm toàn ý làm một chuyện mà thôi.

    Hương Diệp nghe vậy, im lặng một lúc, vẫn lắc đầu, “Em sợ anh chết mất.”

    “Anh sẽ uống thuốc thanh độc trước.” Ngọc Sanh Hàn vội vàng nói, Hương Diệp cuối cùng cũng ngẩng đầu, hốc mắt còn hơi ửng đỏ, cũng đã vơi bớt sương mù, nhìn thẳng vào Ngọc Sanh Hàn, nói từng chữ, “Em không muốn.”

    Ngọc Sanh Hàn nổi giận, nhưng hắn không đẩy cô ra, hắn hôn cô!



    Đêm đó, sau khi quay về, nửa đêm, Hương Diệp thấy Ngọc Sanh Hàn đã ngủ say, bấy giờ mới lặng lẽ đứng dậy xuống giường, cầm đèn, đứng ngoài cửa xem một quyển sách nho nhỏ, đó là một quyển sổ ghi chép nhỏ Lê Y kín đáo đưa cho cô, tên là Nhập môn phòng bếp.

    Muốn học nấu nướng cho giỏi, trước phải biết được tất cả những thứ ở trong bếp, học từ thứ cơ bản nhất.

    Hương Diệp may mắn, Lê Y cũng là một người ngu ngốc về nấu ăn như cô, cho nên bọn họ cũng chỉ biết học từ cơ bản nhất.

    Hương Diệp và Lê Y tuy tính tình giống nhau, nhưng cũng không hoàn toàn là vậy, Lê Y có thể thản nhiên đem thất bại của mình ra bày trước mặt người mình thích, nhưng Hương Diệp thì không quen vậy, từ nhỏ, cô đã được yêu cầu làm gì cũng phải hoàn mỹ, chưa đạt tới tiêu chuẩn của mình, cô tuyệt đối sẽ không cam kết gì với hắn.

    Đừng ở bậc thang, tỉ mỉ xem sách, nghe bên trong nhà hình như có tiếng động, Hương Diệp vội vàng giấu sách đi, nhanh chóng đứng dậy, cửa phòng đã bật ra, Ngọc Sanh Hàn bước tới, quần áo mỏng manh, sắc mặt dường như có chút lo lắng, thấy Hương Diệp, lập tức đi lên hỏi, “Sao lại một mình chạy đi đâu vậy?”

    Hương Diệp cúi đầu, nửa ngày mới dật ra được một câu, “Vệ sinh…”

    Ngọc Sanh Hàn cười cười, kéo tay cô, cầm lấy đèn trong tay cô, nói, “Lần sau có đi, có thể đánh thức anh.”

    “Chỉ tối nay thôi..”

    “Vậy về ngủ đi.” Kéo tay cô, lành lạnh mềm mềm, nhẹ nhàng hôn lên khóe miệng, Ngọc Sanh Hàn ôm cô vào trong ngực, bấy giờ mới ngủ yên ổn, Hương Diệp thấy hành động trẻ con này, dở khóc dở cười, nhưng cũng chỉ có nằm trong lòng hắn mới ngủ yên bình như vậy…
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 275: Không phải thập toàn thập mỹ

    Liên tục mấy ngày, lén đọc thuộc hết cả bản ghi chép, nếu nói len lén lút lút, chính là giống như Hương Diệp, lúc ở Ngự thư phòng với Ngọc Sanh Hàn, hắn chỉnh trang lại quốc vụ, Hương Diệp lẳng lặng xem sách của mình, chỉ có điều bên trong quyển sách chính là quyển sổ nhỏ kia, trò này làm cho Hương Diệp nhớ tới hồi tiểu học, có mấy đứa ở trong lớp vẫn hay đọc trộm manga, kẹp manga vào trong sách, cho là thần không biết quỷ không hay.

    Thực ra thì giáo viên nào khôn khéo là phát hiện ra ngay.

    Không ngờ hôm nay cô cũng làm hành vi lén lút như vậy.

    “Đang xem gì mà nghiêm túc thế?” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn đột nhiên truyền đến từ phía sau, khiến cô giật mình một cái, cuống quít, khép quyển sách trên tay lại, cố ra vẻ bình tĩnh nói, “Tiểu thuyết.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, hơi nhíu mày, “Em mà cũng đọc loại sách này?”

    Hương Diệp nghe Ngọc Sanh Hàn nói vậy, cố ra vẻ bất đắc dĩ khoát khoát tay, “Hương Nại Nhi nói em không có dáng dấp của nữ chính, nên em đành phải xem sách học tập một chút.”

    “Thế à?” Ngọc Sanh Hàn dường như lại càng thêm hứng thú, vươn tay, định cầm quyển sách trên tay Hương Diệp lên, Hương Diệp vội vàng ôm chặt, bắn người lên, “Mệt quá, em về ngủ đây.”

    Nói xong, chẳng quay đầu lại đã đi ra ngoài, không thấy sau lưng, Ngọc Sanh Hàn đang cười như không cười.

    Chạy ra khỏi Ngự thư phòng, Hương Diệp đi về hướng lãnh cung, muốn tìm chỗ nào len lén thực hành mà không để Ngọc Sanh Hàn phát hiện, Hương Diệp chọn nơi mà hai người lần đầu tiên thẳng thắn với nhau.

    Những ngày tháng ở lãnh cung kia, đối với họ là những ngày tháng yên bình đẹp đẽ nhất, Ngọc Sanh Hàn cũng vì thế nên cứ không lâu lại cho người đến thu dọn nơi này, Hương Diệp sai cung nhân lén chuẩn bị nguyên liệu xong, bấy giờ mới bắt đầu động thủ.

    Trên bàn chỉnh tề bày đủ loại nguyên liệu, bao gồm nguyên liệu nấu ăn, dầu muối tương dấm đường, nồi niều chén đĩa, đầy đủ mọi thứ, một hộp quẹt, một quyển bút ký.

    Đầu tiên, thông gió.

    Hương Diệp chạy đi mở cửa sổ.

    Tiếp theo, xắn tay áo lên, lúc nấu cơm tốt nhất nên chọn quần áo đơn giản, ống tay áo hẹp.

    Hương Diệp cúi đầu kiểm tra một thân quần áo của mình, xác nhận là đủ điều kiện xong, bắt đầu từ từ cuộn tay áo.

    Sau đó, chất củi vào đáy lò, cầm hộp quẹt, đốt cỏ khô trong lò.



    Công tác chuẩn bị, cộng thêm thời gian nhóm lửa nấu nước, tốn mất nửa canh giờ, tức một giờ.

    Ba giờ sau, một nồi đen sì sì có thể gọi là miếng cháy được đặt lên bàn, Hương Diệp sưng mặt nhìn chằm chằm thứ trong nồi, cũng may, đã sai người chuẩn bị mấy nồi.

    Xoay người, lại cầm cái nồi ở dưới lên đổ gạo, lại nghe thấy sau lưng truyền đến tiếng động gì đó, vội quay đầu, đã thấy Ngọc Sanh Hàn đứng đằng sau từ lúc nào, trong tay lại còn cầm một cái muỗng đang ăn cái thứ cháy khét kia, ngẩng đầu lên, nhìn cô, ánh mắt rất rõ ràng, giọng nói vẫn trầm thấp dễ nghe như trước, “Khó ăn quá.”

    Hương Diệp đỏ mặt lên, đưa tay muốn cướp cái nồi trên tay hắn, Ngọc Sanh Hàn lại ôm nồi đi, tiếp tục gặm cái muỗng, Hương Diệp tức giận, “Anh đừng có ăn nữa!”

    “Đồ em lần đầu tiên nấu, đương nhiên chỉ có thể để anh ăn.” Ngọc Sanh Hàn trong mắt mang đầy vẻ đắc ý, với mấy hành vi của Hương Diệp, hắn đã sớm hiểu rõ trong lòng, Hương Diệp nhìn hắn, một hồi lâu, mới buồn bực hỏi, “Anh biết khi nào?”

    “Lúc nghi em lén xem mấy quyển sách kỳ quái nên đi hỏi Lê Y.”

    “Cô ấy nói cho anh biết?”

    “Mặt chồng cô ấy nằm trên tay anh.” Ngọc Sanh Hàn đáp rất hời hợt, nhưng mà vừa nghe đã thấy là đi uy hiếp người ta rồi. Hương Diệp giật giật lông mày, thấy hắn đứng trước mặt mình, cái muỗng trên tay còn có một miếng cháy đen sì sì, Ngọc Sanh Hàn giơ thứ kia đến trước mặt Hương Diệp, ý cười trong mắt rõ ràng, “Ăn không? Khó ăn lắm ấy.”

    “Khó ăn anh còn ăn.”

    Ngọc Sanh Hàn không lên tiếng, bỏ miếng cháy kia vào trong miệng, nhai tỉ mỉ, trên mặt không có biểu cảm gì, dù nhíu mày, ánh mắt vẫn mang theo ý cười, vất vả nuốt xuống một miếng, lại múc một miếng nữa, mỉm cười nói, “Ăn được đắng trong đắng, mới là người trên người.”

    Hương Diệp thấy hắn định bỏ cái muỗng kia vào trong miệng, tay loáng cái đã kéo tay hắn lại, ghé qua, cắn miếng cháy trên muỗng.

    Vị khét do nấu quá nhiệt độ, còn cả vị đắng ngắt kia, nằm trong miệng khó mà nuốt xuống nổi, mất công hắn còn ăn được sung sướng như vậy, Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong mắt thoáng qua một tia sáng nhạt, sau đó học dáng vẻ nhai tinh tế của hắn, nuốt cả miếng vào.

    Khó khăn lắm mới thấy vẻ mặt nhăn nhó của cô, Ngọc Sanh Hàn lập tức cười nhạo, lần đầu tiên xuống bếp, làm ra thứ kỳ quái như vậy, nhưng cuối cùng vẫn ăn hết.

    Có thể thưởng thức thứ lần đầu tên em nấu, rất đáng giá.

    Ngọc Sanh Hàn nói vậy, kéo tay cô, nhẹ nhàng hôn cô, sau đó ôm cô vào trong ngực, thật chặt thật chặt.

    “Vốn định chờ có chút thành quả mới cho anh hưởng, cố tình anh lại nóng lòng như vậy.”

    “Ừ, nóng lòng, nóng lòng không thể chờ được.” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn mang theo chút vui mừng, Hương Diệp vẫn nói một đằng nghĩ một nẻo như trước, chỉ là niềm vui bất ngờ như vậy, khiến hắn mừng như điên.

    Hai người bọn họ đều là những người luôn cố gắng đạt tới sự hoàn mỹ, cho dù là cái gì, đều làm đến hết sức. Nhưng…

    “Trong lòng anh em không phải thập toàn thập mỹ, cho nên sau này, không cần phải giấu diếm anh bất cứ thứ gì.” Ngọc Sanh Hàn cười nhẹ bên tai cô, giọng nói kia, dường như là đã đắc ý quá rồi, Hương Diệp quay đầu trừng hắn, hừ hừ nói, “Hàn trong lòng em cũng chẳng phải thập toàn thập mỹ…”

    ”….” Sắc mặt Ngọc Sanh Hàn có chút ấm ức, Hương Diệp thấy vậy, sắc mặt hơi khựng lại, một hồi lâu, mới lầu bầu nói, “Nhưng dù không phải thập toàn thập mỹ, em cũng muốn ở bên cạnh anh trọn đời.”

    Nhìn sự vui mừng trong mắt người nọ, Hương Diệp nghĩ, cho dù là nuông chiều hắn cũng chẳng sao, chỉ cần hắn vui vẻ là được.

    Sau này, Tần Khê và Hương Nại Nhi bắt đầu tán gẫu đến chuyện này, rất thận trọng tổng kết một câu, “Đều là do hai người trước khi kết hôn không xì hơi thật to trước mặt người kia ấy mà.”

    Hương Nại Nhi nghe vậy lập tức cốc hắn, “Ghê tởm! Anh mà dám xì hơi trước mặt em, em lập tức cầm thuốc nổ cho anh banh xác!”

    Tần Khê rất ấm ức, xoa đầu nói, “Không phải thế sao, chỉ có cùng nhau đón nhận mặt thấp kém nhất của nhau, mới có thể ở bên nhau lâu dài chứ ~”

    “Vậy chúng ta cũng không có ~”

    “Chúng ta đâu có giống.” Tần Khê nói rất chi là nghiêm túc, “Hương Nại Nhi, sự thấp kém của em đã sớm thâm nhập vào lòng anh.”

    “Khốn nạn!” Hương Nại Nhi nhảy qua tùm lấy Tần Khê đánh không ngừng.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn hai người, ánh mắt nhàn nhạt, Hương Diệp bưng bình trà, nhẹ nhàng rót đầy bảy phần cho hắn, hơi nước lượn lờ, che khuất tầm mắt của hai người, vẫn rõ ràng như trước.

    Cách làn khói, nhìn nhau cười.

    Hương Diệp mất thể diện, Ngọc Sanh Hàn mất thể diện, hai người đều đã thấy, dù sao tài nấu nướng của bọn họ, đều là trình độ ngu ngốc hết.

    Đối phương trong mắt mình không phải thập toàn thập mỹ, nhưng thấy được sự kém cỏi của đối phương rồi, vẫn yêu người đó, mới thực sự có thể tiếp tục sống bên nhau.

    Mười chuyện kia, không hẳn chỉ nên làm trước khi kết hôn, sau khi kết hôn, cũng vậy.
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 276: Số đặc biệt ngày Cá tháng tư —- Sinh nhật vui vẻ

    Ngày mai sẽ đến sinh nhật của Tần Khê, Tần Khê rất lo lắng.

    Thực hy vọng, năm nay đừng ai nhớ sinh nhật hắn.

    Nhớ năm ngoái, khi tỉnh dậy, hắn cả người áo rách quần manh, bị ném ra lối đi giữa đường, bên cạnh còn có một cái bát vỡ.

    Mơ mơ màng màng ngồi dậy, chỉ thấy một người bước qua, thuận tay ném cho hắn một xu tiền đồng, lúc đó, Tần Khê chỉ muốn giết người.

    Đúng lúc đấy Hương Nại Nhi xuất hiện, mặt mày ra vẻ từ bi mèo khóc chuột, thương hại nói, “Khê Khê đáng thương quá~ sao hả, vương phủ suy đồi rồi à? Lại còn sa đọa đến nông nỗi phải ra phố ăn xin~ đã sớm bảo đến Thiên Sứ các đầu quân cho em thì không nghe~ mặc dù nhân phẩm chẳng ra gì, nhưng dáng người này, mặt mũi này thì vẫn không đáng ngại lắm~”

    Hương Nại Nhi vừa nói, cây quạt trên tay tận tình đùa bỡn, Tần Khê tức đến mức giật cái quạt qua, bẻ làm hai nửa, ngửa mặt lên trời thét to một tiếng, “Hương Nại Nhi!!!”

    “Ha ha~ sinh nhật vui vẻ ~~~” Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê cười đến là đắc ý không ngừng, lại còn làm bộ như tỉnh ngộ bổ sung một câu, “À quên, Cá tháng tư vui vẻ nữa~~”

    Nói xong, trèo phắt lên xe ngựa, nhìn ăn mày Tần Khê đang phát điên ở phía sau hôn gió lia lịa nghênh ngang bỏ đi.

    Đúng vậy, ngày mồng một tháng Tư, ngày Cá tháng tư, sinh nhật của Tần Khê vĩ đại.

    Một sinh nhật rất bi kịch.

    Đến khi ánh sáng mặt trời rọi vào phòng, Tần Khê mở mắt ra, phản ứng đầu tiên là xác định xem mình có nằm ở chỗ kỳ quái nào không, bên cạnh là Hương Nại Nhi, đây là phòng của hắn, cũng may, không phải chỗ gì kỳ quái.

    Cựa cựa người, Hương Nại Nhi bên cạnh tỉnh dậy, thấy Tần Khê, bấy giờ bật ra một tiếng kêu sợ hãi, khiến cho mấy con chim nhỏ ngoài cửa sổ bay mất, làm cho màng nhĩ đáng thương của Tần Khê điếc đến nơi.

    “Sắc lang!!!” Một quyền đánh qua, biến Tần Khê thanh chó ngầu.

    Tần Khê chớp mắt mấy cái, cả nửa ngày mới nhảy dựng lên, “Khốn thật! Hương Nại Nhi em phát điên gì thế hả?”

    Hương Nại Nhi lại đầy mặt xấu hổ kéo chăn, chỉ vào Tần Khê, vẻ vô cùng tức giận, “Sắc lang!! Sắc lang sắc lang!!! Người đâu!!”

    Ngọc Sanh Hàn mang người vọt vào, mắt lạnh đảo qua, nhìn Tần Khê, lạnh giọng hạ lệnh, “Bắt lại.”

    Tần Khê còn chưa kịp phản ứng lại, Đoạn Lặc đã dẫn mấy ám vệ vọt tới, hai ba lượt đã trói gô Tần Khê lại.

    “Mấy người!!! Mấy người mà không buông ra, đừng trách tôi không khách khí!” Tần Khê gầm nhẹ, nhìn chằm chằm hai kẻ khó hiểu kia, sau đó quay đầu, tiếp tục gầm thét với Hương Nại Nhi, “Khốn thật! Hương Nại Nhi em chơi đủ chưa!”

    “To gan to gan!” Hương Nại Nhi la hét, chạy đến sau lưng Ngọc Sanh Hàn, bù lu bù loa nói, “Hoàng huynh, huynh phải làm chủ cho ta~”

    Khóe miệng Tần Khê giật giật, lòng nói, mấy người đang diễn vở nào thế?

    Sắc mặt Ngọc lão Đại vẫn bình tĩnh như cũ, nhìn Hương Nại Nhi một cái, lại nhìn qua Tần Khê, giống như bắt đầu thiếu kiên nhẫn lạnh giọng nói, “Người đâu, thiến.”

    “Khoan đã!!”

    “Khoan đã!”

    Hai tiếng kêu đồng thời vang lên, một là của Tần Khê, một là của Hương Nại Nhi.

    Hương Nại Nhi kéo Ngọc Sanh Hàn qua một bên, thấp giọng trừng hắn, “Giở trò quỷ gì thế? Vậy đã thiến?”

    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh liếc xéo cô nàng một cái, Hương Nại Nhi liếc qua Tần Khê, thấy ánh mắt thăm dò của hắn đang nhìn về phía này, bấy giờ mới ho khan hai tiếng, kéo Ngọc Sanh Hàn, lại vô cùng yếu ớt, “Hoàng huynh, huynh xem, khuê danh của ta đã bị hắn phá hủy mất rồi…”

    “Em thì có khuê danh quái gì…” Đừng hiểu lầm, đây thuần túy là Tần Khê đứng một bên nhỏ giọng châm chọc. Hương Nại Nhi lập tức quay đầu hung ác trừng hắn, sau đó quay qua Ngọc Sanh Hàn, lại ra vẻ yếu ớt, “Hoàng huynh, huynh xem, con người hắn mặc dù nhân phẩm chẳng ra gì, nhưng mà dáng người kia, mặt mũi kia coi như cũng được…”

    “Khốn nạn, lại mấy câu này.” Tần Khê tiếp tục lẩm bẩm, bên kia Hương Nại Nhi giật giật khóe miệng, quyết định không thèm để ý tới, tiếp tục nói, “Cho nên hoàng huynh, không bằng, huynh ban người cho ta đi~”

    Chớp mắt mấy cái, tay áo Ngọc Sanh Hàn đã bị cô nàng kéo rõ chặt, Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nhìn cô nàng một lúc lâu, cuối cùng đành mở miệng, “Vậy thì chọn ngày thành hôn đi.”

    Đọc lời thoại khô khốc.

    “Hoàng huynh vạn tuế ~”

    “Này này, hai người đây là đang bức ép trai lành kết hôn nhá~ ít nhất cũng phải trưng cầu ý kiến của tôi chứ ~” Tần Khê có chút bất đắc dĩ nhìn hai người đứng bên kia, trong lòng vẫn mơ hồ chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, suy nghĩ một lúc, rốt cục hỏi, “Hôm nay là Cá tháng tư đúng không.”

    Hương Nại Nhi và Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, đồng thời quay đầu liếc hắn một cái, sau đó lại đồng thời không thèm để ý tới, cuối cùng, Ngọc Sanh Hàn còn bổ sung một câu, “Không lấy thì thiến.”

    Nói xong, giống như đi chạy sô vội vội vàng vàng lỉnh mất, Tần Khê mặt đầy nín lặng, mình còn chưa được cởi trói đây này, tại sao sinh nhật nào hắn cũng bị người ta chơi đùa là sao?

    Còn chưa hết than thở, đã thấy Hương Nại Nhi bước tới, cười hì hì, một lúc lâu mới gọi một tiếng, “Tướng công~”

    Sắc mặt Tần Khê vô cùng câm nín.

    “Em cởi trói cho anh nha, để muộn lại không kịp vào triều~” Hương Nại Nhi vừa cởi trói giúp Tần Khê, vừa nói, “Chuyện thành thân, anh cũng đừng lo lắng, tất cả đã có em~”

    “Hương Nại Nhi, em lại chơi trò quái gì thế?” Tần Khê hỏi cô nàng, Hương Nại Nhi chỉ chớp mắt mấy cái, vẫn không nói câu nào, Tần Khê thở dài, với tính tình của Hương Nại Nhi, một khi đã muốn chơi, không chơi cho đã thì nhất định sẽ không bỏ qua, cho nên, Tần Khê đành tạm thời xem xem cô nàng định chơi thế nào đi~

    Trừ thân phận của Hương Nại Nhi ra, tất cả trái lại đều bình thường, vào triều, hạ triều, sau đó đến Ngự thư phòng, thảo luận một vài chuyện cùng đám đại thần.

    Lúc đi vào, Hương Diệp đã ở bên trong, nhìn thấy họ, khẽ hành lễ, dường như không có gì không ổn.

    Ngọc Sanh Hàn ngồi xuống, mở một quyển tấu chương trên bàn ra, sau đó cầm lên quyển thứ hai, vẻ mặt hàn băng vạn năm đột nhiên biến đổi, rất khó nhìn, khó nhìn vô cùng.

    Tần Khê không kìm được bước tới, thấy trong tấu chương trên tay Ngọc Sanh Hàn, nhiều ra một quyển sách.

    Nhìn nội dung bên trong, lập tức cười phá lên.

    “Ha ha ha~~~”

    Trong tay Ngọc Sanh Hàn là một bản đông cung đồ.

    Nhi đồng không nên xem.

    Tần Khê tiện tay lật đống sách trên bàn lên xem một chút, lôi ra được mấy quyển đông cung nữa, còn có hai quyển sắc thư…

    Tần Khê càng lục lọi, mặt lại càng mang vẻ hả hê, hoàn toàn không nhìn thấy sắc mặt càng ngày càng khó coi kia của Ngọc Sanh Hàn.

    Xem ra Cá tháng tư không phải chỉ lưu luyến có mình hắn, còn có người cũng bị đùa giỡn cùng hắn, tâm trạng buồn bực của Tần Khê từ sáng bây giờ đã trở nên thật thoải mái.

    Mà mấy đại thần đứng dưới, nhìn Hoàng thượng ném mấy quyển Đông cung đồ kia ném vào trong cái bình hoa lớn ở một bên, thầm nghĩ, Hoàng thượng đúng là… học không biết mệt…

    Ngọc Sanh Hàn mặt lạnh quét qua mọi người, mấy người vốn đang muốn cười, đều phải chịu đựng đến mức da mặt rút gân nín cười, nhưng càng nín, mặt lại càng không nhịn được buồn cười.

    Vất vả lắm mới nhịn được đến lúc ra ngoài, cả đám đại thần không nhịn được cười, Ngọc Sanh Hàn nhìn mấy cuốn sách trong bình hoa, khóe miệng treo một nụ cười lạnh, xem ra lần trước hoài nghi cô lén coi hoàng thư cô vẫn ghim ở trong lòng.

    Đưa tay, với lấy một quyển đông cung đồ, bước tới trước án dùng bút khoanh tròn mấy bức, sau đó gọi An Quế vào.

    Mà bên kia, Tần Khê vừa hạ triều đã chạy đi tìm Hương Diệp, kéo Hương Diệp hỏi về trò xiếc của Hương Nại Nhi, Hương Diệp chỉ nhìn hắn một chút, nói, “Đấy chẳng qua chỉ là kịch bản.”

    “Thế kịch bản cũng phải cho anh xem trước một lần chứ? Làm sao mà anh phối hợp được ~”

    Hương Diệp nghe vậy, chỉ nhàn nhạt liếc hắn một cái, “Cứ theo cảm nhận của bản thân là được.”

    Xoay người, tiếp tục chỉ đạo cung nữ làm sao để chăm sóc hoa cỏ, cô đang chuẩn bị chuyển hoa oải hương vào Hoàng cung, Tần Khê đứng bên cạnh, than thở rồi lại than thở, đột nhiên, An Quế từ đằng xa bước tới, tay còn bưng một chiếc khay, bên trên không biết đặt thứ gì.

    An Quế đi tới, hành lễ với hai người, liền nghiêm túc nói, “Nương nương, nô tài phụng khẩu dụ của Hoàng thượng, chuyển đồ cho nương nương, thuận tiện truyền mấy câu nói.”

    Hương Diệp nghe vậy, hơi nhíu mày, lại thấy Tần Khê đã đi qua, vén tấm vài đỏ kia lên, ngoài bìa không có đề tên, Tần Khê mở ra xem, lại phun máu tiếp.

    Đây chẳng phải là bản đông cung đồ khi nãy sao!

    Bên trên, hình như còn được đánh ký hiệu.

    Hương Diệp thản nhiên nhìn một cái, lại hỏi An Quế, “Hoàng thượng nói gì?”

    “Hoàng thượng nói.” An Quế đột nhiên thẳng người, thanh âm hiếm khi lại vang như vậy, không còn cách nào khác, đây là yêu cầu của Hoàng thượng, từng chữ từng câu, nói hết sức rõ ràng, “Hoàng thượng nói: Trẫm đã chọn mấy bức làm tham khảo, xin nương nương cũng lựa mấy bức, tối nay cùng nhau nghiên cứu!”

    Tần Khê nghe vậy liền phụt ra, không ngờ đấy, cái tên núi băng Ngọc Sanh Hàn kia mà cũng nói ra… những lời rung động như vậy, nhưng nhìn qua thấy sắc mặt Hương Diệp đỏ bừng lên, hiển nhiên là cú phản kích này rất hữu dụng.

    Tần Khê gật đầu, giống như có điều gì suy ngẫm.

    Quay lại Vương phủ, Hương Nại Nhi lại kéo hắn đi thuyền hoa, sau đó lại sống chết dính lấy Tần Khê, bắt hắn dùng khinh công cõng mình lên mái nhà, đứng trên nóc nhà người ta bay đi bay lại, bị người ta cầm rau xanh cải trắng ném suốt cả một đường, Hương Nại Nhi lại vẫn ôm hắn cười đến là vui vẻ.

    Tần Khê không hiểu nổi~ tại sao sinh nhật hắn năm nào cũng bi thảm như vậy?

    Rồi sau đó, hai người lại tới Thiên Sứ các, Hương Nại Nhi kéo Tần Khê giới thiệu với từng người trong các, rõ ràng những người đó trước kia đều là do hắn tìm đến, tại sao hắn lại còn bị cô kéo đi giới thiệu lại một lần?

    Mặc dù, lời giới thiệu kia hay vô cùng.

    “Tần Khê. Tướng công của ta.”

    Sau đó, hai người lại đến con phố độc quyền Haagen Dazz, dạo từ đầu đường đến cuối phố, Tần Khê đáng thương vẫn ôm tư tưởng thận trọng, chỉ sợ Hương Nại Nhi đem hắn ra chỉnh, nhưng ăn xong xâu kẹo hồ lô kia, hình như vẫn chưa có gì xảy ra.

    Quay lại Vương phủ, Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp không biết đã tới từ lúc nào, xung quanh bố trí rất đẹp mắt.

    Tần Khê bị Hương Nại Nhi kéo đi bái đường thành thân.

    Không có hồng bào hỉ chướng, không có cao đường, không có tân khách, đơn giản là thực hiện lễ nghi.

    Sau khi cúi đầu lần cuối cùng, Hương Nại Nhi kéo Tần Khê, cười đến vô cùng điên cuồng, “Từ hôm nay trở đi, anh chính là người của Diêu Hương Nại em!”

    Tần Khê nhìn nụ cười ngớ ngẩn kia của Hương Nại Nhi, sắc mặt dở khóc dở cười, phải nói, em là người của Tần Khê anh mới đúng thì có, lời thì như vậy, nhưng sự cưng chiều trong mắt, không nói cũng rõ ràng.

    Lại thấy, Hương Nại Nhi ngưng cười, kéo Tần Khê qua, cúi người hôn hắn, Tần Khê hơi ngẩn ra, vẫn vươn tay, đoạt lại quyền tự chủ, hôm nay bị cô dắt mũi chơi cả một ngày, sao có thể quăng nốt cả cái quyền chủ động này được?!

    Kết quả là hai người không để ý đến bên cạnh còn có nha hoàn quản gia muội muội Hoàng thượng, hết sức triền miên, cuối cùng đến lúc buông nhau ra, Hương Nại Nhi đỏ mặt, ôm Tần Khê, cười nói, “Tần Khê! Sinh nhật vui vẻ!”

    “Cá tháng Tư vui vẻ!”

    Tần Khê cười khổ, tại sao sau câu “Sinh nhật vui vẻ” nào cũng kèm theo một câu “Cá tháng Tư vui vẻ” chứ?

    Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp bưng một chiếc bánh lớn lên để hắn ước nguyện, Tần Khê nhìn cái bánh kia, thầm nghĩa cái này không phải là do hai đứa này làm đấy chứ?
    Nếu như phải, có đánh chết hắn cũng không dám ăn.

    Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp hình như đã hiểu ra, chỉ nói, “Đây là do đầu bếp trong phủ làm.”

    Tần Khê nghe vậy, lúc này mới yên tâm, thổi cây nến nhỏ cắm bên trên, ước nguyện: hy vọng năm sau đừng ai nhớ sinh nhật của tôi. Đừng có Cá tháng tư nữa.

    Hương Nại Nhi cũng ghé qua, cúi đầu ước nguyện cùng hắn: hy vọng ước nguyện của Tần Khê đừng có thành hiện thực.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 277: Ngoại truyện: Cá tháng tư —- Đùa mà thành thật

    Ngày hôm sau của Cá tháng tư, là một buổi sớm tươi đẹp.

    Tần Khê tỉnh lại, thấy vẫn là Hương Nại Nhi, dung nhan khi ngủ yên bình, giống như một con mèo, nhưng hễ tỉnh lại là cả ngày xù lông, chơi rất vui.

    Gảy gảy lông mi của cô nàng, Hương Nại Nhi liền tỉnh lại, Tần Khê một tay chống đầu nhìn cô, lại nhắc về chuyện tối qua, “Hương Nại Nhi, Cá tháng tư qua rồi, em… nếu em muốn kết hôn, anh sẽ làm một đám cưới thật hoành tráng vui vẻ cho em.”

    Hương Nại Nhi vốn đang mơ mơ màng màng, nghe thấy câu này của Tần Khê, hơi nheo mắt lại, ngay sau đó, nhào thẳng vào Tần Khê, chúi lên người hắn, hai cái răng hổ nhắm thẳng về phía cổ Tần Khê cắn xuống.

    Tần Khê bị động tác này của cô nàng làm cho sợ hết hồn, cổ truyền đến cảm giác đau, định kéo cô ra, Hương Nại Nhi đã buông hắn ra, cả người vẫn cưỡi lên người hắn như trước, đầy vẻ đắc ý của nữ vương, “Hừ hừ, cho anh nói này.”

    “Sáng sớm đã nổi điên rồi.”

    “Hôm qua chúng ta đã kết hôn rồi.” Hương Nại Nhi nghe Tần Khê nói, sưng mặt lên trừng hắn, “Hôm qua không phải là đùa, là kết hôn thật. Em, với anh! Kết hôn.”

    Tần Khê nghe vậy, đột nhiên lật người, đè Hương Nại Nhi xuống dưới, từ trên cao nhìn xuống cô, gầm nhẹ, “Kết hôn gì chứ, rượu cũng không có, chỉ cắm một cặp nến đỏ, lạy mấy cái, em không cảm thấy thiệt thòi à?”

    Hương Nại Nhi bị hắn đè đến mức không động đậy nổi, lại bị Tần Khê gầm lên như vậy, cũng rống lại, “Anh thật quá đáng! Định không tính sao? Hương Diệp ở đó, Ngọc Sanh Hàn cũng ở đó, bọn họ chính là người làm chứng! Sao em phải thấy thiệt thòi chứ? Em có anh chẳng phải là tốt rồi sao!! Mấy thứ hình thức kia thì liên quan gì đến em chứ?!”

    Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê rống, sắc mặt có chút đỏ lên, thấy ánh mắt Tần Khê vì lời của cô mà chấn động, hai người cứ duy trì tư thế như vậy, bốn mắt nhìn nhau.

    Cuối cùng, Tần Khê thở dài, cả người nằm trên người cô, “Anh nào có nói là không tính chứ… Anh chỉ là, sợ em thiệt thòi… Em xem, em là người thích thể hiện như vậy…”

    Nói còn chưa dứt lời, bên hông đã bị ma trảo của Hương Nại Nhi nhéo một cái, Tần Khê lập tức kêu đau ai ái, “Đau đau đau… Anh nói sai rồi được chưa…”

    Giương mắt, nhìn ánh mắt sáng quắc của Hương Nại Nhi, “Vậy chúng ta, cứ vậy?” Kết hôn?

    Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê, rất trịnh trọng gật đầu một cái, Tần Khê im lặng hồi lâu, nhìn Hương Nại Nhi, lại đầy vẻ trêu chọc, “Không nói thì anh không biết đâu, thì ra em muốn lấy anh như vậy ~ còn cố ý chờ đúng ngày sinh nhật của anh~”

    Hương Nại Nhi nhoài cổ lên cắn hắn, Tần Khê ghé qua, cho cô cắn, có điều là, cắn miệng.



    Hương Nại Nhi đi theo Tần Khê tiến cung, Ngọc Sanh Hàn nhìn cách ăn mặc hơi thiếu phụ kia của của cô, chỉ nhìn lướt qua, không để ý tới, mà về nhân vật Hoàng muội trong kịch bản của Hương Nại Nhi hôm qua, Ngọc Sanh Hàn chỉ nói phiền toái, cứ để cô nàng làm hoàng muội luôn cho xong, dù sao, có một thân phận xác thực, sau này cũng bớt đi chút phiền toái.

    Ngọc Sanh Hàn đưa cho hai người một phong thư hàm, xác định thân phận Vương phi của Hương Nại Nhi, sau đó Hương Diệp tiến vào, cầm trong tay một phong thư, “Nghe An Quế nói, hôm qua Ân Ngôn có gửi đến một phong thư.”

    Ba người đều nhíu mày, rất nhạy cảm với cái từ “hôm qua” này.

    Sau đó mở thư ra, bên trong chỉ có một câu, “Nói cho mọi người biết nhá! Tôi có thai rồi! Moah ha ha ha!!!”

    Hương Diệp khô khan đọc, từng âm từng chữ, hoàn toàn không nhận ra vẻ vui mừng, Hương Nại Nhi xùy một tiếng, không ngờ cô nàng kia cũng chơi cái trò này.

    Nhưng mà, ở cổ đại gửi một phong thư đi cũng không hề dễ dàng, xem ra từ nửa tháng trước Ân Ngôn đã chuẩn bị thư gửi đi rồi, thật là chịu khó…

    Đang khinh bỉ, An Quế lại bước vào, trên tay cầm một phong thư, “Đêm qua lại có người đưa tới, nô tài thấy Hoàng thượng và nương nương, ách, không tiện, cho nên giữ lại…”

    Tần Khê nghe An Quế nói vậy, ánh mắt hơi mập mờ chuyển qua Ngọc Sanh Hàn, hắn chưa quên hôm qua Ngọc Sanh Hàn làm gì với bản đông cung đồ kia đâu ~

    Còn bảo An Quế chuyển lời, buổi tối cùng nhau nghiên cứu nghiên cứu…

    Hương Nại Nhi nhảy qua, cầm lấy thư mở ra, bên trong là một cái mặt cười thật to, “Moah ha ha~ Lừa mọi người đấy~ Cá tháng Tư vui vẻ ~~~”

    Hương Nại Nhi xác định, người đưa tin chắc chắn là do chính cô nàng chọn, đưa trước một phong, đợi đến tối lại chuyển nốt phong còn lại, có điều, chẳng có sáng tạo gì, bốn người có chút bất đắc dĩ lắc đầu, ngoài cửa, Đoạn Lặc bước vào, trình lên một phong thư.

    Là thư của Lăng Duẫn Hàm sai người mang tới, hôm nay vừa mới chuyển đến, chắc không phải là trò Cá tháng tư nào đó nữa chứ.

    Ngọc Sanh Hàn mở phong thư ra, giữa những hàng chữ của Lăng Duẫn Hàm lộ ra vẻ vui sướng nhẹ nhõm.

    “Chắc Tây Ngọc bệ hạ đã nhận được trò đùa dai của Ngôn Nhi, nghe nói ngày mồng một tháng tư là sinh nhật của Ngọc Khê vương gia, Ngôn Nhi vốn muốn tự mình đến chúc mừng (nhân tiện chọc ngoáy) một phen, không khéo là, sau khi gửi thư đi được mấy ngày thì lại được chứng thực là có mang thật, không nên đi xa, không thể chúc thọ Ngọc Khê vương gia được. Chờ Ngôn Nhi sinh hạ lân nhi xong, nhất định sẽ mời các vị đến uống rượu mừng đầy tháng của Nặc cục cưng.”

    Bốn người nhìn phong thư, cảm giác không nói thành lời.

    Cảm thấy tâm trạng của người viết thư rất là tốt.

    “Ngay cả tên của cục cưng cũng đã đặt rồi” Hương Diệp nhàn nhạt chỉ ra, cả đám nhìn ba chữ “Nặc cục cưng” kia, hoàn toàn hiểu được tâm trạng làm cha của Lăng Duẫn Hàm.

    Chắc chắc là vô cùng vui sướng, mới mấy tháng mà ngay cả tên mụ cũng đã đặt rồi.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn phong thư kia, im lặng hồi lâu, quay đầu nhìn Hương Diệp một cái, lại nhìn bụng của Hương Diệp, đột nhiên vươn tay, sờ sờ cổ tay cô, Hương Diệp thấy vậy, đỏ mặt tránh khỏi tay hắn, đi thẳng tới trước án, định viết thư hồi âm, đơn giản chỉ có mấy chữ, viết cho Ân Ngôn.

    “Cá tháng Tư năm nay, đều là đùa mà thành thật, không cần để ý.” Viết xong, suy nghĩ một chút, lại gỡ một miếng ngọc trang sức bên hông xuống, đó là miếng ngọc được gia công lại từ khối ngọc Như Ý trước kia dùng để đánh vào đầu Ngọc Sanh Hàn, bốn người bọn họ, mỗi người một miếng, vì Ngọc Sanh Hàn đến đây, mới khiến cho câu chuyện có một khởi đầu mới.

    Hương Nại Nhi thấy Hương Diệp bỏ miếng ngọc kia vào trong túi, chạy tới, cầm bút lên bổ sung ở phía dưới, “Đây là tín vật của cha nuôi số một, cha nuôi số hai và mẹ nuôi số một, mẹ nuôi số hai đưa, sau này hãy cầm miếng ngọc này đến Tây Ngọc kết giao với lão công hoặc lão bà tương lại hay kết bái tỷ muội kết bái huynh muội huynh đệ kết nghĩa…”

    Chữ Hương Nại Nhi vừa to vừa xiêu vẹo, cầm giấy viết thư và ngọc bội bỏ hết vào trong phong thư dán kín, vẻ mặt hài lòng khiến cho Hương Diệp toát mồ hôi, “Cậu nghĩ xa thật đấy…”

    “Ha ha, về sau nếu Lê Y có mình sẽ tặng miếng của mình cho cô ấy, sau đó chúng ta bốn đôi, mỗi người đều có một miếng ngọc.”

    Nhìn dáng vẻ kia của Hương Nại Nhi, đại khái là rất có ý tưởng khiến bốn đôi bọn họ kết thành thế giao, nhóc con nhà Ân Ngôn đến một mẩu còn chưa lộ ra, đã tính xa như vậy rồi, Hương Diệp bắt đầu nghĩ, nếu như cô mà có…

    Da đầu tê dại, thôi, trước đừng nghĩ vội…
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 278: Ngoại truyện: Ngọc Tiêu Cẩm, Cầm Sắt hòa minh

    “Ngọc tiêu chốn nào mềm như nước, hoa quỳnh đêm nở trắng như băng.” Câu này là lời Hương Diệp khen Tiêu Cẩm khi trước, lúc ấy, chính là mùa hoa quỳnh nở.

    Trong mắt Tiêu Cẩm, Hương Diệp thực thanh khiết, giống như băng tuyết trong suốt, dù phiếm lộ ra hơi lạnh, nhưng vẫn mê người.

    Một trận đánh ở Hoài Thành, hắn thua hoàn toàn, thua trận, thua cả Hương Diệp.

    Cùng nhau với Hương Diệp, dường như cho dù ở đâu hay khi nào, Hương Diệp cũng chẳng màng gì đến những sự vật xung quanh, rồi lại lạnh nhạt đứng ngoài nhìn, Tiêu Cẩm rất tin, Hương Diệp vĩnh viễn sẽ lạnh nhạt như thế, cho dù là khi bị Ngọc Sanh Hàn biếm vào lãnh cung, vẫn giữ vẻ mặt quật cường, không có lấy một câu oán hận.

    Tiêu Cẩm chưa từng nghĩ tới, một Hương Diệp hắn đã thấy từ nhỏ đến lớn, lại có một ngày, vì Ngọc Sanh Hàn mà ngay cả mạng cũng không cần, đi theo hắn, cùng nhau nhảy xuống vách đá.

    Lúc ấy Tiêu Cẩm chỉ biết ngẩn người tại chỗ, căn bản không kịp kéo nàng lại, chỉ nhìn thấy một góc vạt áo của nàng lướt qua trước mắt hắn, khi đó, trong đầu hắn chỉ có một chữ.

    Sống chết cùng theo.

    Hương Diệp thích người kia, là thật, cho dù sau này, nghe được tin Ngọc Sanh Hàn ra chiếu Phế hậu, Hương Diệp quay lại phủ Ngọc Khê vương, Tiêu Cẩm vẫn rất tin, người Hương Diệp yêu là đại ca của hắn.

    Có điều những thứ này đều là sau này.

    Bị giam ở đất phong, Tiêu Cẩm chưa từng oán giận, mẫu thân cũng không phải hạng người thích tranh quyền đoạt thế, cuộc sống trôi qua cũng yên bình, Tiêu Cẩm cho là cả đời này sẽ bình bình đạm đạm trôi qua như vậy, cho đến khi cái tin Cầm Phi đã chết truyền đến, Tiêu Cẩm cảm thấy trái tim thực sự quặn thắt lại đau đớn, nhớ đến Cầm Thụy, nữ tử đã cùng hắn hợp tấu trong rừng trúc, tri âm của hắn.

    Vậy mà lại, bệnh mà chết…

    Sau hôm đó, suốt mười ngày, trừ việc thỉnh an Minh Phi ra, những lúc khác hắn đều trốn trong phòng, chép kinh văn cho người con gái điềm tĩnh dịu dàng kia.

    Nửa tháng sau, Thiên tử phái Giám sử từ quốc đô đến đất phong, Tiêu Cẩm cũng chẳng thấy làm sao, nhưng việc tiếp đãi giám sử vẫn cần thiết, sai người bày một buổi yến tiệc đơn giản, đổi một thân y phục, tôn lên vẻ anh khí tuấn lãng.

    Những bữa tiệc kiểu này, Tiêu Cẩm vốn không thích, từ xa nhìn vị Giám sử kia, cũng không để ý quá, lúc mời rượu, ánh mắt cuối cùng cũng dừng lại trên gương mặt tú mỹ tinh khôi kia, ly rượu trên tay cứ vậy mà trượt xuống, suýt chút nữa vẩy ra đầy người.

    Tư Cầm Duệ, cũng chính là Cầm Thụy, thấy động tác kia của Tiêu Cẩm, khóe miệng lập tức không nhịn được mà nhúc nhích, điểm vài nét cười, lác đác, Tiêu Cẩm đến Giám Sử viện, bởi vì là quan Giám sử, cho nên hai người có thể nói là ở trong cùng một khu.

    “Cầm Thụy, ngươi là Cầm Thụy?” Tiêu Cẩm gặp Cầm Thụy, không biết là cảm giác gì, cũng không hiểu sao nàng lại lấy thân phận quan Giám sử đến đây, cũng không rõ tại sao nàng phải nữ giả nam trang, chạy đến đất phong?

    Cầm Thụy xoay người nhìn Tiêu Cẩm, nỗi nhớ nhung trong mắt nhẹ nhàng được che giấu, chỉ hơi thở dài, “Tiêu Vương gia, tại hạ là Cầm Duệ, sau này, xinh Vương gia chiếu cố nhiều hơn.”

    “Không phải, ta đang hỏi, Cầm Thụy… ngươi rõ ràng là nữ tử, tại sao lại đến tận đây?”

    “Tiêu Vương gia, Cầm Thụy ngài nói, chắc là đường muội của tại hạ, nửa tháng trước, nàng đã qua đời vì bệnh ở trong cung rồi.” Cầm Thụy tận lực đè thấp thanh âm của mình, không muốn để lộ ra sơ hở gì, để ở lại bên cạnh Tiêu Cẩm, nàng không thể bất cứ kẻ nào phát hiện ra mình là thân nữ nhi.

    Tiêu Cẩm không hiểu tại sao nàng lại phải giấu diếm thân phận của mình, nàng là ai, hắn chỉ liếc mắt một cái là có thể nhận ra.

    Mặc dù, trong lòng hoang mang, nhưng biết nàng không chết, trái tim, dường như có gì đó ngập tràn, rất thỏa mãn.

    Cầm Thụy làm Giám Sử, chính thức tiến vào Vương trạch, tuy cách mấy khoảnh sân, Tiêu Cẩm lại vẫn hay đến tìm nàng, có khi thì đánh cờ, có lúc lại đàm luận thơ ca, có lúc, lại nói mấy chuyện bâng quơ.

    Cầm Duệ không chịu nhận mình là Cầm Thụy, Tiêu Cẩm cũng không ép nàng, dù sao, có một người như vậy, vẫn còn ở trước mặt hắn, kề bên hắn, chỉ vậy thôi là đủ rồi.

    Mang những quyển kinh Hướng sinh chép cho nàng khóa vào một chiếc rương, Tiêu Cẩm bắt đầu ghi lại một vài những lời thú vị của Cầm Duệ.

    “Vương gia thấy Cầm Duệ và Cầm Phi muội muội giống nhau, chẳng qua là do quan niệm vào trước làm chủ mà thôi.”

    “Nói cách khác, xin hỏi Vương gia đây là mấy?” Cầm Duệ vươn một ngón tay lên.

    Đáp là một.

    “Vậy đây là mấy?” Cầm Duệ vươn hai ngón tay hỏi.

    Đáp là hai.

    “Vậy xin hỏi Vương gia, một cộng với một thì bằng mấy?” Cầm Duệ vươn ba ngón tay lên.

    Đáp là ba.

    Tiêu Cẩm sửng sốt, dường như chưa phản ứng kịp, Cầm Thụy chỉ cúi đầu cười trộm. Sau đó, Tiêu Cẩm mới phản ứng lại, thế là bị nàng ấy đùa giỡn rồi.

    Đây chính là cái gọi là tư duy theo quán tính như lời Cầm Duệ nói?

    Một từ thật kỳ quái, giống mấy từ kỳ quái mà chỉ Hương Diệp mới có thể nói ra.

    Cầm Duệ sống trong phủ rất thoải mái, cũng không ra vẻ với người làm, ở chung với Tiêu Cẩm cũng vui vẻ, khó hơn nữa là, mỗi sáng sớm, luôn đến chỗ ở của Minh Phi thỉnh an bà, sau đó ngồi lại, nói chuyện phiếm với bà ấy, lúc Tiêu Cẩm đến, Cầm Duệ lúc nào cũng tới sớm hơn hắn, ngày hôm sau, Tiêu Cẩm cố ý đi sớm hơn nửa khắc, Cầm Duệ vẫn cứ sớm hơn hắn.

    Tiêu Cẩm âm thầm tính trước canh giờ thỉnh an, Cầm Duệ vẫn đến sớm hơn hắn như cũ, cho đến một ngày, Tiêu Cẩm cuối cùng cũng đến sớm hơn, sau đó gặp bà vú bên người Mẫu hậu nói, “Vương gia, ngài đến sớm quá, nương nương còn chưa có dậy.”

    Ngầm đấu với Cầm Duệ, cuối cùng lại ra kết quả dở khóc dở cười như vậy, sau này Tiêu Cẩm đã có kinh nghiệm, thỉnh an Minh Phi đều hẹn Cầm Duệ cùng đi.

    Những ngày tháng như vậy cứ tiếp tục trôi qua, cho đến một ngày, hẹn Cầm Duệ ra ngoài phủ uống trà, Cầm Duệ đến thư phòng tìm hắn, Tiêu Cẩm trùng hợp lại không có ở đây, Cầm Duệ không cẩn thận mở cái rương trên bàn ra, bên trong toàn bộ đều là kinh văn được chép lại.

    Kinh Hướng sinh.

    Lúc Tiêu Cẩm tiến vào, thấy Cầm Duệ đứng bên chiếc rương nhỏ kia, cầm một quyển kinh văn, ngẩn người run rẩy, Tiêu Cẩm dường như chỉ thuận miệng nói, “Khi ấy nghe tin Cầm Phi nương nương đã mất, Bổn vương cũng chỉ có thể vì Cầm Phi nương nương mà chép chút kinh văn….”

    Một câu nói lơ đãng, lại khiến cho Cầm Duệ thổn thức trong lòng, tay cầm bản kinh văn kia, nước mắt cứ vậy mà tuôn xuống, Tiêu Cẩm nhìn những giọt nước mắt trong suốt như hạt châu kia rớt xuống mặt sách, thấm vào những con chữ bên trên, Cầm Duệ quay đầu nhìn hắn, thư sinh kia chóp mũi đỏ lên vì khóc, hốc mắt phiếm đầy lệ.

    Tiêu Cẩm vốn chỉ muốn xem phản ứng của nàng, lại không ngờ sẽ khiến nàng khóc, trái tim bỗng thấy đau xót, bước về phía nàng, vươn hai tay ôm lấy thân thể mảnh mai kia vào trong lòng.

    Ngay cả Tiêu Cẩm cũng không biết vì sao, vì sao lại khó chịu vì nước mắt của nàng, vì sao lại không chút suy nghĩ ôm lấy nàng như vậy, chẳng qua là cảm giác được thân thể nàng hơi run rẩy trong ngực hắn, thanh âm nghẹn ngào, khiến cho người ta đau lòng không dứt.

    Cho dù là Cầm Thụy hay Cầm Duệ, chỉ cần ở bên cạnh hắn thì việc gì phải so đo là ai chứ?
    Sau lần đó, Tiêu Cẩm và Cầm Duệ đều không nhắc lại chuyện kia nữa, Cầm Duệ là nam hay nữ, tự hai người đều hiểu, lúc ra khỏi phủ, lên xuống xe ngựa, không tự giác được muốn đỡ nàng, lúc gặp được những thứ thú vị, cũng sẽ nghĩ đến nàng mà lấy một cái, nhìn thấy nụ cười như trẻ con trên mặt nàng, Tiêu Cẩm bỗng cảm thấy vui vẻ.

    Lại có một ngày, tấu khúc trong rừng trúc, hắn thổi tiêu, nàng gảy đàn, dáng vẻ thư sinh, nhưng cũng thanh tú trắng trẻo.

    Dây đàn lay động, Cầm Duệ cất giọng khẽ hát. Đó là lần đầu tiên Tiêu Cẩm được nghe ca từ của khúc Đoàn tụ sum vầy, đẹp đến động lòng người.

    Từng làn gió xuân thổi vào lòng ta

    Trái tim mong nhớ về người thổn thức không yên giấc

    Vì sao người không hiểu hoa rơi cố ý

    Ta chỉ biết ngắm nhìn ánh trăng bên ngoài cửa sổ

    Ánh trăng treo cao, cong vút như hàng mi của người

    Trái tim mong nhớ người chỉ có thể tiến không thể lùi

    Ta nói cho người hay, nước chảy vốn không phải vô tình

    Có thể dìu người bay đến cung hoàng cao cao

    Đêm nay trăng tròn hoa thắm hai trái tim tương ái tương đồng

    Đêm nay trăng tròn hoa thắm, người hữu tình rồi sẽ thành đôi

    Ta hỏi người thế gian này còn có ai có thể

    Cùng người uyên ương vầy nước chắp cánh cùng bay?
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 279: Ngoại truyện: Minh lam tạp tử yên

    Từ nhỏ, Minh Lam đã rất hâm mộ Tiêu Cẩm, mẫu phi nói, phải làm tốt hơn Đại hoàng tử, phải thắng được Đại hoàng tử, như vậy, mọi người mới có thể nhìn đến Nhị hoàng tử là ngươi.

    Vậy nên, Minh Lam vừa ngầm đấu đá với đại ca Ngọc Sanh Hàn, lại vừa âm thầm hâm mộ Ngọc Tiêu Cẩm, Ngũ đệ của hắn, hắn có một mẫu phi rất yêu thương hắn, hắn tốt, bà ấy liền vui vẻ, bên cạnh hắn, còn có một Tần Hương Diệp, yên lặng, cùng nhau trồng hoa nuôi cỏ, cuộc sống cứ bình yên mà vui vẻ như vậy trôi qua.

    Không giống hắn, ngày nào cũng phải chăm chỉ khổ luyện, văn võ tài học đều phải cố gắng đuổi kịp Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Tiêu Cẩm lại luôn chậm rãi đi theo sau hắn, nhưng chẳng bao giờ rớt lại.

    Hắn đã từng hỏi Ngũ đệ, có bao giờ lén nghiên cứu học vấn không, Tiêu Cẩm rất nghiêm túc nói, “Hương Diệp Nhi thỉnh thoảng đều kiểm tra bài tập của đệ, đệ mà không làm tốt, nàng sẽ không vui.”

    Vậy nên, Minh Lam rất khó chịu mượn lúc tỷ thí đánh cho hắn một trận thương tích đầy mình, không ngờ tới, mấy ngày sau, Ngũ đệ hắn lại nghe con nhóc Tần Hương Diệp kia dùng chiêu thức không quang minh chính đại để đối phó hắn!

    Đây là nỗi sỉ nhục của cả đời Minh Lam!

    Từ đó, hắn hận Tần Hương Diệp, nhớ kỹ Ngọc Tiêu Cẩm.

    Lợi dụng Tiêu Cẩm đối phó Ngọc Sanh Hàn, là vì nhìn ra Ngọc Sanh Hàn lập Tần Hương Diệp làm hậu là đã có tính toán, hắn biết, Tần Hương Diệp chính là tử huyệt của Tiêu Cẩm và Ngọc Sanh Hàn.

    Để cho Tiêu Cẩm khởi xướng phản nghịch, Minh Lam lén về quốc đô, đến thời cơ, tới Thiên Sứ các, cũng chỉ để tìm hiểu thêm về cái nơi thu thập tình báo này của Tần Khê và Ngọc Sanh Hàn, có điều ngồi trên sương phòng lầu hai, lắng nghe tiếng ca của nữ tử tên Lam Điền kia, thực dễ nghe thoải mái.

    Nhớ tới lúc trước trêu chọc nàng, khóe miệng không tự chủ được khẽ cười.

    Đang định rời đi, đột nhiên nghe thấy một gã công tử phòng bên cạnh đang nói chuyện với một gã khác: “Lát nữa ta mời Liên Y cô nương lên hát một khúc, đến lúc đó, chỉ cần để nàng uống hết cái này, cho dù có là nữ tử trinh liệt thế nào cũng phải ngoan ngoãn hầu hạ gia…”

    “Nghiêm công tử, hộ vệ của Thiên Sứ các vẫn còn ở đây, nếu ngươi mà động vào Liên Y, sau lưng Thiên Sứ các này vẫn còn một Ngọc Khê hầu gia đấy ~”

    “Hừ~ Ngọc Khê hầu kia trước mắt thân mình còn khó mà bảo toàn, sống hay chết còn chưa rõ, mọi người đều đang bận rộn với chuyện làm phản, còn ai quản được ta!”

    Minh Lam nghe cuộc nói chuyện bên đó, trên mặt chẳng có biểu cảm gì, nhìn người con gái mặt mũi thanh tú dưới lầu, vươn tay đưa ngân phiếu cho gã sai vặt bên cạnh, “Lát nữa, mời Liên Y cô nương đến phòng ta đàn một khúc…”

    “Xin hỏi gia xưng hô thế nào?”

    “Minh công tử.”

    Minh Lam biết, thời điểm này, không nên nảy sinh thêm chuyện, nhưng Tần Khê trúng mai phục của hắn, giờ không rõ tung tích, một nữ tử đơn thuần như vậy, để mình nàng ở lại một nơi như Thiên Sứ các, không khỏi quá mức nguy hiểm.

    Mang nàng đã hôn mê về trạch phủ tạm thời, đặt nàng lên giường, đây mới là lần đầu tiên nhìn nàng kỹ càng, lúc mới gặp, chỉ thấy trước mắt sáng rỡ, cái lần đùa giỡn nàng trong núi, nhìn dáng vẻ cảnh giác đó của nàng, giống như những con thú nhỏ vậy, thực sự rất đáng yêu.

    Ngày thứ hai lúc đến thăm nàng lần nữa, nàng đã tỉnh lại, thấy hắn, lại mang vẻ mặt cảnh giác, Minh Lam bước tới, mặt đầy ý cười, “Tỉnh rồi? Đói bụng chưa?”

    Thấy Lam Điền mấp máy môi, lại không mở miệng, Minh Lam đành nói tiếp, “Ngươi không phải sợ, ta chẳng qua chỉ tìm một người đi theo thôi, chờ Ngũ đệ mang binh tiến vào quốc đô, ta sẽ thả ngươi.”

    Lam Điền nghe hắn nói vậy, sắc mặt hơi biến đổi, “Lam Vương thực sự liên thủ làm phản với Tiêu Vương sao?”

    Đó không phải lời đồn, là thực?

    “Vẻ mặt ngươi sao lại bi thương như vậy hả? Chẳng lẽ ngươi quan tâm đến Bổn vương sao?” Minh Lam không nhịn được cười, vươn tay, nhẹ nhàng véo lên mặt nàng một cái, mặt Lam Điền nhất thời đỏ bừng, lùi vào trong góc giường, mặt đầy cảnh giác.

    Minh Lam chỉ thấy trêu chọc nàng thực là thú vị, đi thẳng tới bên giường ngồi xuống, sau đó lại nói chuyện với nàng, chỉ cần sắc mặt Lam Điền hơi dịu xuống một tí là Minh Lam lại duỗi tay, ra vẻ như sắp làm gì nàng, làm cho nàng lại cảnh giác, nhìn dáng vẻ kia của nàng, Minh Lam cảm thấy thực sảng khoái.

    Mấy ngày liền, hắn vừa phái người liên hệ với Cầm Phi, vừa đến phòng của Lam Điền, thỉnh thoảng trêu chọc nàng, thỉnh thoảng lại chẳng nói câu nào, ngồi một bên đọc sách, có lúc, cũng sẽ nói mấy câu chẳng ra đâu vào đâu, ví dụ như…

    “Sao ngươi lại lấy tên là Điền được nhỉ? Thật kỳ quái~”

    “Ngươi có xem binh pháp bao giờ chưa?”

    “Đầu bếp trong phủ này kém xa đầu bếp ở Phong đô, hôm nào đó dẫn ngươi đi nếm thử tay nghề của đầu bếp trong phủ ta.”

    Mỗi lần Lam Điền không đáp gì, Minh Lam lại quay đầu, bỗng nhảy ra một câu, “Hát cho ta một khúc.”

    Cuối cùng Lam Điền phát sợ, chỉ có thể thỉnh thoảng thì đáp một câu, “Ừ.”

    “Ừm.”

    “Không biết.”

    “À…”



    Sau đó, có một ngày, Lam Điền thấy ngoài cửa không có thủ vệ, định len lén bỏ trốn, mới ra cửa, đã thấy một con mèo nhỏ đột nhiên từ đâu chạy tới, Lam Điền sợ hết hồn, còn chưa kịp phản ứng lại, đã thấy bên kia đột nhiên có bóng người, nhanh chóng bắt lấy con mèo nhỏ, trên mặt mang theo nụ cười vui vẻ như một đứa trẻ con, “Cho ngươi chạy này, cái móng thịt bé xíu này còn dám làm Bổn vương bị thương? Xem Bổn Vương có trừng phạt ngươi không!”

    Nói xong, nắm lấy cái chân xinh xinh của con mèo con kia, kéo lại gần môi mình, chụt chụt hai cái, trên mặt mang đầy vẻ cưng chiều, Lam Điền nhìn người nọ, sững sờ cả người, đứng ở trước cửa, chớp mắt mấy cái liền, cho là mình nhìn nhầm.

    Người nào đó đã “trừng phạt” con mèo nhỏ xong dường như mới ý thức được có người ở cửa, quay đầu, thấy dáng vẻ kinh ngạc của Lam Điền, vội vàng thả con mèo xuống đất, đứng thẳng người, cố ra vẻ uy nghiêm, còn cúi đầu mắng một câu, “Tiểu súc sinh, còn không mau tạ tội!”

    Khóe mắt liếc qua Lam Điền, lộ ra chút ngoan độc, giống như bị bắt đúng lúc xấu hổ, sau đó nhìn đến cái chân đang bước ra khỏi cửa phòng kia của Lam Điền, ý tứ trong mắt rõ ràng, Lam Điền ngẩn ra xong, lập tức lui vào trong phòng, oành một tiếng đóng cửa lại, tựa vào cửa, trong đầu vẫn tràn ngập dáng vẻ Minh Lam đang cưng chiều con mèo nhỏ, không nhịn được, phì một tiếng bật cười.

    Đường đường là Lam Vương gia, vậy mà lại đi thích mấy con vật nhỏ?

    Thì ra là hắn cũng có mặt dễ thương như vậy!

    Lam Điền tựa vào cánh cửa, che miệng, cũng vẫn cười trộm thành tiếng, Minh Lam còn đứng sững bên ngoài, nhìn chằm chằm bóng người sau cánh cửa, chỉ thấy uy nghiêm của mình đã bị quét sạch, bước tới, đẩy thẳng cửa ra, Lam Điền thấy cái mặt đen sì như muốn giết người diệt khẩu kia của hắn, thực ra thì rất muốn thức thời ngưng cười, nhưng mà, vẫn không nhịn được.

    “Ha ha….”

    “Ngươi thử cười một tiếng nữa xem, hôm nay ta sẽ ăn ngươi.” Minh Lam túm bả vai nàng lại, giương nanh múa vuốt, Lam Điền nghe vậy, cuối cùng cũng nhịn cười được, lúng ta lúng túng cúi đầu.

    “Vừa rồi định chạy trốn hả?” Không có mấy con vật nhỏ, Minh Lam lại quay về với vẻ bỡn cợt mà sắc bén như trước, Lam Điền cúi đầu, không dám đáp lại, Minh Lam thấy vậy, tiếp tục nói, “Hừ! Ngươi tưởng là Bổn vương thực sự sơ xuất xem nhẹ quên phái người trông chừng? Chẳng qua là thấy ngươi buồn bực trong phòng nhiều ngày, định thả ngươi ra ngoài đi một vòng thôi…”

    “Ngươi để cho ta ra ngoài?” Nghe câu này, ánh mắt Lam Điền sáng rực lên, Minh Lam liếc xéo nàng một cái, cười đến là âm u, “Đáng tiếc, ngươi biết nhiều quá rồi…”

    “Lam Vương gia tha tội, Lam Điền vừa nãy tuyệt đối không thấy Vương gia đuổi theo một con mèo nhỏ đến đây, cũng tuyệt đối không cho là Vương gia đặc biệt thích những con vật nhỏ!” Nói thì nói vậy, khóe miệng lại mang theo một nụ cười trộm, khiến cho Minh Lam hận đến nghiến răng nghiến lợi!

    Nhưng mà, lại chẳng thể làm gì được nàng.

    Thậm chí, nghe thanh âm của nàng, sẽ không tự giác mà muốn nói chuyện với nàng, thậm chí, uống rượu say, cũng chạy đến phòng nàng, còn lôi kéo nàng nói hết những ấm ức trong lòng mình ra.

    “Ta cũng muốn giống như người bình thường, sống một cuộc sống đơn giản..”

    “Tại sao mẫu phi của ta không thương ta?”

    “Ngay cả thích mấy con vật nhỏ, cũng phải lén la lén lút…”

    Lời như vậy, nghe vào tai Lam Điền, không kìm được mà đau lòng thay cho hắn…

    Rất nhiều năm sau, Minh Lam nhớ tới đêm đó, uống rượu say rồi hôn nàng, không mang theo chút tà niệm nào, chỉ là một nụ hôn đơn giản, đêm đó, chỉ đơn giản muốn tìm một người để ôm, nhớ lại khi Lam Điền sợ hãi vươn tay vỗ nhẹ lên vai hắn, dịu giọng an ủi hắn bằng những lời nói nhỏ nhẹ, Minh Lam liền cảm thấy, trái tim, tràn ngập hạnh phúc.

    Rất nhiều rất nhiều năm sau, Lam Điền thấy Minh Làm ngồi trong thư phòng viết một câu, “Minh lam tạp tử yên.”

    * Sương mù quyện khói tím

    Quay đầu, có chút bất mãn hỏi hắn, “Sao không phải là lam điền, không phải là liên y?”
    Minh Lam nghe vậy, cười cười kéo tay nàng, “Điền Nhi, nàng đã từng nghe câu Lam điền nhật noãn ngọc sinh yên* chưa?”

    * Lam Điền là tên một vùng có nhiều ngọc quý, câu này nằm trong bài thơ Cầm Sắt của Lý Thương Ẩn, miêu tả cảnh ánh nắng mặt trời chiếu vào chất ngọc thì bốc lên một làn khói.

    Lam Điền nghe vậy, mắt nhuộm ý cười, gật đầu nhẹ nhàng cười một tiếng.

    Lam Điền là khói, Minh Lam là sương, khói và sương, rồi sẽ gặp nhau trong không gian, sau đó, quyện vào nhau, quyến luyến nhau.
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 280: Ngoại truyện: Hàn Thanh

    Hương Diệp chết rồi.

    Trong đầu khi tiếp thu được tin tức này xong, Hàn Thanh chỉ cảm thấy, tim đau một cách kỳ lạ, đau đến không chịu nổi, một người con gái đã từng để tâm yêu thương đến thế, sao có thể cứ vậy mà biến mất?

    Ở Tây Ngọc tiếp tục chờ nửa tháng, tận mắt thấy nàng được đưa vào Hoàng lăng, tim đã chết lặng.

    Lê Thượng Minh vẫn ở bên cạnh hắn, Lăng Duẫn Hàm từ khi biết chuyện bên này đã bảo hai người cứ an tâm ở lại đó, khi đấy, Ân Ngôn đang ôm một con heo đồ chơi chơi đến là vui vẻ.

    “Tam gia, chàng xem~ con heo này mập thật đấy, Hương Diệp thiết kế con heo đồ chơi này chơi vui thật, tối nay ta muốn ôm nó ngủ! Ha ha~”

    Lăng Duẫn Hàm nghe vậy, sắc mặt trầm xuống, “Không được, trừ ta và nàng ra, những thứ khác không được lên giường,” Dám ôm heo mà không ôm hắn? Nghĩ cũng đừng nghĩ!

    Ân Ngôn nghe vậy, trên mặt tràn đầy vẻ câm nín, im lặng một lúc, thảy một câu, “Vậy à, vậy tối nay chàng đừng đắp chăn nữa.”

    “Ách…” Lăng Duãn Hàm thở dài, lại hỏi, “Ngôn Nhi, chuyện Hương Diệp chưa chết, thực sự không nói cho Hàn Thanh sao?”
    “Dĩ nhiên không được, HƯơng Diệp đã nói thân thể của cô ấy chết rồi, bây giờ là thân thể vốn có của cô ấy, chuyện này nói làm gì, giải thích phiền phức lắm, không cẩn thận còn dẫn tới khủng hoảng, cho nên càng ít người biết càng tốt.” Ân Ngôn hiếm khi nghiêm túc nói, nhìn Lăng Duẫn Hàm, ôm con heo bằng bông, lại bổ sung, “Quan hệ chúng ta tốt nên ta mới nói với chàng, chàng mà tiết lộ ra thì sau này cứ ngủ với nó đi!”

    Ân Ngôn lắc lắc con heo trước mặt mình, Lăng Duẫn Hàm nghe vậy, như rất khinh thường hếch cằm lên, “Không nói thì không nói” (Hàn Thanh: Hoàng thượng, sao ngài không nói là, không ngủ thì không ngủ?)

    Hàn Thanh đau lòng, một nửa cái giường của lão bà, không thể so được….



    “Ngày mai lên đường sao?” Lê Thượng Minh hỏi Hàn Thanh, Hàn Thanh gật đầu một cái, vốn là đến dự lễ thành hôn, kết quả lại biến thành lễ tang, người đã không còn, ở lại cũng đâu có nghĩa lý gì.

    Quay đầu, nhìn qua Lê Thượng Minh, hỏi, “Xảo Phi… Lạc Nhạn cô nương để huynh đi được sao?”
    Lê Thượng Minh nghe vậy, sắc mặt hơi khựng lại, thản nhiên nói, “Lạc Nhạn vẫn là một đứa trẻ tính tình đơn thuần, nàng chẳng qua chỉ coi ta như ca ca.”

    Hàn Thanh nhìn bạn tốt như vậy, lòng hơi bất đắc dĩ, Lê Thượng Minh quen được Lạc Nhạn, hoàn toàn là một lần ngoài ý muốn, sau đó, nghe tin Hương Diệp qua đời, Lạc Nhạn khóc đến lợi hại, Lê Thượng Minh gặp lại nàng, không biết làm gì hơn ngoài việc an ủi nàng, ở bên cạnh nàng, vất vả lắm mới khiến nàng khôi phục lại nụ cười thường nhật, quan hệ của hai người… người bên cạnh cũng nhìn ra được.

    “Lê huynh, vô luận là chức quan hay là người, có lúc đều phải chủ động tranh thủ.”

    “Như vậy, Hàn huynh thì sao?” Lê Thượng Minh lẳng lặng nhìn hắn, “Chuyện Quan cô nương, huynh định sao đây?”

    “Ngày mai ta sẽ chào từ biệt nàng ấy.”

    Vốn chỉ là hai kẻ qua đường vô tình gặp gỡ, lúc đó hắn chẳng qua là thấy nàng bị lương tâm hành hạ vì cái chết của Hương Diệp, không nhịn được đến gần nàng, muốn kéo nàng ấy ra khỏi bờ vực đau thương sâu thẳm.

    Cục diện do Cao thân vương bố trí, không nên để một cô gái đơn thuần như vậy gánh vác.

    Nhắc đến trận hỏa hoạn kia, chẳng qua là do binh mã của Cao thân vương dù trong tối hay ngoài sáng đều bị Hoàng thượng Tây Ngọc đóng băng, mà Cao thân vương vì tiếc hận cho nữ nhi nhà mình, cho là không có Hoàng hậu, Hinh Phi có thể hồi cung lần nữa… Hiểu lầm tâm ý của nữ nhi mình, cũng mắc nợ một mạng người.

    Ánh nắng sau giờ ngọ rực rỡ, Hàn Thanh mang theo chút điểm tâm đi ra sau núi, Quan Niệm Nhã ngày nào cũng ở đó, nhìn về phía Hoàng lăng mà ngẩn người, nghe nói, trước kia nàng là một người con gái hiếu động, thẳng thắn, không biết sợ là gì, mà giờ, mất đi giọng nói, cũng mất luôn trái tim.

    “Đang… phơi nắng sao?” Hàn Thanh dừng bước sau lưng nàng, đặt chiếc hộp nhỏ lên trên đầu nàng, Quan Niệm Nhã hơi ngẩn ra, quay đầu nhìn lên trên, dưới ánh mặt trời chói mắt, bóng người che khuất ánh mặt trời, xung quanh người hắn phủ lên một tầng ánh sáng, tản mác động lòng người.

    Hàn Thanh nhìn nàng,, ánh mắt thản nhiên, bước tới cạnh nàng ngồi xuống, đem hộp điểm tâm đặt trên đầu gối nàng, “Ăn chút điểm tâm đi.”

    Quan Niệm Nhã nhìn hắn một cái, nhẹ nhàng gật đầu, mở hộp ra, nhìn bên trong chỉnh tề bày từng món điểm tâm tinh xảo, lại không nhịn được ngẩng đầu nhìn hắn, mấp máy môi, rồi mới nhớ ra nàng không thể nói được.

    Hàn Thanh nhìn về phía Hoàng lăng, hồi lâu, mới nhàn nhạt mở miệng, “Ngày mai, ta phải rời khỏi quốc đô rồi.”

    Quan Niệm Nhã mới cầm một miếng bánh lên, đã run tay mà đánh rơi xuống, Hàn Thanh dường như cũng thấy được, vẫn không quay đầu, tầm mắt nhìn về phía hoàng lăng hơi thu hồi, thấp giọng nói, “Ta đi rồi, có thể chăm sóc bản thân thật tốt được không?”

    Quan Niệm Nhã nhìn hắn, cắn cắn môi.

    “Hoàng thượng Tây Ngọc đã nói, sau này ngươi chắc khó có thể nói chuyệnd dược… Trừ bị khói đen làm cho bị nồng hủy hoại, còn có nút thắt trong lòng ngươi nữa…” Hàn Thanh quay đầu, thấy nàng cúi đầu, không nhịn được vươn tay, xoa xoa tóc nàng, “Trong lòng ta, đã sớm coi ngươi là bằng hữu tri tâm, mấy ngày nay, có vài lời cũng chỉ khi nào ở cạnh ngươi mới nói ra miệng được… Có điều chưa hoàn toàn cởi bỏ được nút thắt trong lòng ngươi, ta thực sự không thể nào yên tâm rời đi được…”

    Quan Niệm Nhã nghe vậy, chợt ngẩng đầu, nhìn hắn, trong mắt ánh lên từng bóng lệ quang, lắc lắc đầu, chỉ chỉ mình, lại khoát khoát tay.

    “Ý là, bảo ta yên tâm sao?”

    Quan Niệm Nhã gật đầu, Hàn Thanh nhìn nàng, khóe miệng bất đắc dĩ cười, Quan Phó tướng và Cao Thân vương đều bị lưu đày, còn lại mình nàng ở quốc đô, không nơi nương tựa, bảo hắn sao yên tâm được đây?

    Quan Niệm Nhã dường như biết được suy nghĩ trong lòng hắn, vội vàng đứng lên, ngắm xung quanh, thấy cách đó không xa có một cây hồng, liền chạy thẳng qua, vén váy trèo cây, Hàn Thanh thấy vậy, vội vàng chạy tới, “Niệm Nhã, ngươi làm gì vậy? Mau xuống đi! Nguy hiểm quá.”

    Quan Niệm Nhã quay đầu nhìn hắn một chút, lắc đầu một cái, leo lên tiếp, nhìn một chút, lại trèo qua một chạc cây, Hàn Thanh đứng dưới, chỉ thấy nguy hiểm vô cùng, chỉ biết gọi với lên, “Niệm Nhã, ngươi mau xuống đi, nếu không ta sẽ lên kéo ngươi xuống!”

    Vừa mới dứt lời, đã thấy một quả hồng rơi xuống, ném trúng vào ngực Hàn Thanh, Hàn Thanh sửng sốt, chỉ biết vươn tay đón lấy, sau đó nhìn Quan Niệm Nhã lại ném một quả, hai quả, ba quả….

    Cho đến khi trong ngực Hàn Thanh đã đầy ụ hồng, Quan Niệm Nhã bấy giờ mới hài lòng, từ từ trèo xuống, vỗ vỗ tay, chỉ chỉ mình, khoát khoát tay, ý tứ là nàng không sao hết, sẽ tự chăm sóc cho mình thật tốt…

    Sau đó lại ngồi xổm xuống, cầm cành cây viết chữ lên trên mặt đất: Mấy quả hồng này làm quà chia tay, phải ăn hết.

    Hàn Thanh thấy nàng quay đầu, nở một nụ cười sáng lạn với mình, trong lòng dường như hơi rung động, Hàn Thanh đặt số hồng trong ngực qua một bên, đi tới, kéo nàng vào trong ngực mình, giọng nói mang theo chút trách cứ, “Sao ngươi có thể làm chuyện bừa bãi như vậy? Một cô gái, trèo cao như vậy, lỡ té xuống thì sao?”
    “Lại còn bảo ta yên tâm… Nếu Hương Diệp vẫn còn ở đây, thấy ngươi như vậy nhất định cũng sẽ không vui….”

    “Ta sẽ xin phép Hoàng thượng Tây Ngọc, đưa người về Nam Lâm, nhất định sẽ chữa khỏi cho ngươi… Đến lúc đó sẽ đưa người quay về…”

    Quan Niệm Nhã nhìn Hàn Thanh, ngẩn ra.

    Cuối cùng, rốt cục cũng gật đầu một cái, hốc mắt, không kìm được lại ngấn lệ.

    Sau đó, Hàn Thanh kéo nàng đến Ngự thư phòng xin phép Ngọc Sanh Hànm khi ấy, Tần Khê và Hương Nại Nhi, còn có một vị cô nương khác cũng đang ở đó, Hàn Thanh nói thẳng ý định của hắn ra, Ngọc Sanh Hàn nhìn Quan Niệm Nhã một chút, nữ tử bên cạnh lại mở miệng trước, thanh âm trong veo, nhè nhẹ nhàn nhạt, “Có Hàn đại nhân chiếu cố cũng tốt, nếu có thể gỡ được nút thắt trong lòng Quan cô nương, thanh âm của nàng nói không chừng còn có thể cứu chữa được.”

    Ánh mắt trong veo lạnh nhạt, khiến cho Hàn Thanh và Quan Niệm Nhã đều dâng lên cảm giác quen thuộc.

    “Vị cô nương này…”

    “Ta là nghĩa muội của Tần Khê, Hoa Hương Dư.”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này