1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11 - Tác Giả : Tiêu Tương Đông Nhi - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 14/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    HOÀNG PHI SỞ ĐẶC CÔNG SỐ 11

    Tác Giả : Tiêu Tương Đông Nhi
    Thể Loại : Xuyên không, Ngôn tình, Nữ cường, Cổ đại
    Số Chương : 191 chương + 13 ngoại truyện
    Nguồn : truyện full
    [​IMG]
    Giới thiệu:
    Đã được chuyển thể thành phim " Đặc công hoàng phi : Sở Kiều truyện" ( phim dựa vào tình tiết của truyện chứ không giống hoàn toàn)
    Cô là quân chủ bài của sơ quân tình 11 cục bảo an, sở hữu trí tuệ hơn người, là quân sư sắp đặt các hoạt động tình báo trong và ngoài nước một cách tinh vi chặt chẽ khiến các quốc gia đối định phải đau đầu, là định hải thần châm* của cục, thế nhưng khiến người ta còn kinh ngạc hơn đó là dung mạo tuyệt sắc của cô.

    *Định Hải Thần Châm = nhân vật quan trọng không thể thiếu. Bắt nguồn từ việc Định Hải Thần Châm chính là bảo vật trấn biển của Đông Hải Long Vương trong ‘Tây Du Ký’

    Hắn là phiên vương lãnh đạm nhất hoàng triều Đại Hạ, mưu trí hơn người nhưng cũng giỏi ẩn nấp. Hắn qua nhiều năm sắp xếp không biết bao nhân mã ở khắp mọi nơi, chỉ cần hắn ra lệnh thì ngọn lửa binh đao sẽ bùng lến, trăm ngàn người sẽ phải phơi thây, là cái đinh trong mắt những kẻ tầng lớp đỉnh cao của đế quốc.

    Lính đặc công ở hiện đại xuyên qua đến chế độ áp bách nô lệ cực kỳ hà khắc.

    Yến thế tử kinh tài tuyệt diễm gặp tai họa cửa nát nhà tan. Bọn họ có nên sóng vai vung đao mở đường máu? Đồng hoạn nạn, chung đau khổ, nhẫn nhục cầu sinh, họa phúc cùng hưởng, ai bảo thời loạn thế không thể có được hạnh phúc cả đời*?

    *Nguyên văn là ‘Tương nhu dĩ mạt’ = điển tích trích trong “Trang Tử. Đại tông sĩ”. Hai con cá sa vào vùng nước cạn, để sinh tồn mà đã dùng miệng hà hơi ấm cho nhau, tình cảm ấy làm cho người ta cảm động, nhưng sinh tồn như thế thật tội nghiệp. Đối với hai con cá, hạnh phúc là có thể tự do bơi lội tung tăng, mỗi con có một thiên địa thuộc về mình, mỗi con ở một phương, quên đi lẫn nhau, quên đi những ngày dựa dẫm nhau mà vui vẻ tiến về trước.

    “Chỉ cần còn sống là đủ. Sao phải sợ sống không bằng chết, nhất định phải sống sót, đừng quên bản thân còn rất nhiều tâm nguyện phải thực hiện.”
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 1: Toà án quân sự
    2 giờ rạng sáng ngày 12 tháng 05 năm 2009, tại một khu vực hoang vu bên ngoài trung tâm thành phố Bắc Kinh.

    Bảy chiếc xe quân sự màu đen phóng với tốc độ cực nhanh, hai chiếc ở phía trước, hai chiếc ở phía sau, hai chiếc ở hai bên sườn, bao quanh một chiếc Mercedes-Benz ở chính giữa. Tiếng động cơ trơn tru, toàn bộ thân xe làm bằng hợp kim nhôm chịu lực, có thể mơ hồ nhìn được dấu vết xoắn ốc của kính chống đạn từ trên mặt kính chắn gió. Không có biển số xe quân sự đặc thù, quả thật không khỏi khiến người khác hoài nghi đoàn xe này đã làm thế nào đi ra khỏi cánh cửa canh gác cẩn mật của thủ đô.

    Một giờ sau, đoàn xe tiến vào một kiến trúc vàng ố cũ kỹ không thu hút ở ngoại ô. Bốn binh sĩ mặc quân phục tiến lên phía trước, ra hiệu cho xe dừng lại kiểm tra. Cửa chiếc xe phía trước được mở ra, một người đàn ông trẻ tuổi mặc âu phục đen bước xuống xe, đưa ra một tấm thẻ màu đỏ thẫm.

    Binh lính kiểm tra tấm thẻ một hồi lâu, sau cùng trầm giọng nói: “Tôi cần phải xin chỉ thị của cấp trên.”

    Người đàn ông nhăn trán, giọng điệu khẩn cấp cùng hơi hướm tức giận: “Trên này đã có chữ ký của Hoa tư lệnh, ngươi còn cần tìm ai để xin chỉ thị?”

    Binh sĩ mặt vẫn không chút thay đổi tiếp tục nói: “Thiếu tá, cấp trên vừa mới hạ lệnh, ngoại trừ đích thân thủ trưởng thì những người khác tiến vào khu vực cấm địa đều cần chữ ký của cả Hoa tư lệnh và Trương trưởng tham mưu, nếu không sẽ không được đi qua.”

    “Ngươi…”

    “Lý Dương.”

    Một giọng nói trầm thấp đột nhiên vang lên từ bên trong chiếc xe phía sau, chiếc Mercedes – Benz đen chậm rãi tiến lên, tài xế quay cửa kính xe xuống, lộ ra một gương mặt già nua thoáng chút mệt mỏi. Viên binh sĩ nhìn thấy thì kinh ngạc, chợt nghiêm nghị đứng thẳng người, cung kính chào theo nghi thức quân đội: “Chào thủ trưởng!”

    Hoa tư lệnh khẽ gật đầu: “Bây giờ chúng ta có thể đi vào chưa?”

    Binh sĩ thoáng chần chờ rồi nói: “Báo cáo thủ trưởng, Trương trưởng tham mưu đã ra lệnh không cho phép lái xe vào cấm địa của quân đội, tất cả đều phải đi bộ.”

    Hoa tư lệnh khẽ nhăn trán, vỗ vỗ chân mình, nói: “Ta như vậy mà cũng cần phải đi bộ?”

    Sắc mặt viên binh sĩ càng trở nên khó coi hơn, đưa ánh mắt xuyên qua cửa sổ xe nhìn đến vết thương trên đùi Hoa tư lệnh, cuối cùng vẫn cứng rắn thấp giọng nói: “Thật xin lỗi thủ trưởng, chỉ thị của cấp trên, bất luận người nào cũng không thể đi xe vào, tất cả đều phải đi bộ.”

    Mặt Lý Dương biến sắc, lập tức tỏ vẻ giận dữ nhưng Hoa tư lệnh lại khẽ phất tay, quay đầu trầm giọng nói với Lý Dương: “Lí Dương, một mình ngươi vào đi, mang theo văn kiện của ta, nhất định phải đem 005 hoàn hảo nguyên vẹn trở ra. Cục quân tình không thể lại chấp nhận tổn thất như khi mất 003, các cô ấy đều là tài sản của quốc gia.”

    Lí Dương thoáng xúc động, đối diện với sắc mặt mệt mỏi của ông lão tóc bạc trắng kia, cung kính đưa tay chào theo kiểu nhà binh rồi kiên định nói: “Thủ trưởng yên tâm, tôi sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.”

    Nhưng ngay tại lúc đó, một tiếng nổ ầm ầm vang dội vang lên, cột khói lửa sáng rực hình nấm xuất hiện giữa bầu trời đêm. Hai mắt Lý Dương trợn tròn, trán hiện đầy gân xanh, không nói một lời liền chạy thẳng vào cấm địa.

    Đêm nay người dân thủ đô còn chìm trong giấc ngủ say, nhưng tại nhà tù quân sự số 4 ở ngoại thành đã xảy ra một sự kiện đủ làm rung chuyển cả thế giới. Trong bóng tối, tầm mắt các quốc gia đều âm thầm tụ lại ở một chỗ, chờ đợi trời sáng sau mấy tiếng nữa.

    **********************************************************************************

    Bốn giờ trước.

    Bên trong hội trường xét xử của nhà tù quân sự quốc gia số 4, bảy người đàn ông trong đồng phục của sĩ quan cao cấp đang ngồi ngay ngắn, quân hàm cấp bậc thượng tướng lóng lánh trên cầu vai. Trước bàn xét xử là năm thẩm phán quân sự, mỗi người đến từ các đại quân khu khác nhau, không cùng một hệ thống quân sự. Phía dưới là hơn hai mươi bộ binh đặc chủng cấp quốc gia tay cầm khẩu Colt MOD733 loại 5,56mm, vẻ mặt đề phòng như lâm đại trận.

    Bầu không khí trong hội trường vô cùng cẩn mật, ánh mắt của mọi người đều dừng lại ở trên người đang ngồi trên ghế bị cáo, người mặc quân trang chánh án húng hắng, trầm giọng nói: “Tên họ?”

    “Sở Kiều.”

    Một giọng nói bình tĩnh nhẹ nhàng đáp lại, âm sắc tuy có hơi khàn khàn nhưng vừa nghe liền có thể xác định được giới tính của người này.

    Quả nhiên ở chỗ bị cáo là một cô gái thanh tú, trên người mặc quần tây quân sự xanh nhạt cùng áo sơ mi trắng, tay áo xắn lên để lộ nửa cánh tay trắng nõn. một người mặc chiếc quần quân sự màu xanh nhạt, trên thân vận áo sơ mi trắng. Sắc mặt cô gái tĩnh táo, ánh mắt trong trẻo, nhìn không ra chút khẩn trương nào.

    Chánh án tiếp tục quá trình đơn điệu: “Giới tính?”

    “Nữ.”

    “Ngày sinh?”

    “Ngày 08 tháng 10 năm 1982.”*

    *Tức là trong mạch truyện hiện giờ chị 27 tuổi nhé, không phải 33 tuổi như năm 2015 đâu.

    “Quê quán?”

    “Huyện An Đồ, tỉnh Cát Lâm.”

    “Lý lịch nhập ngũ?”

    “Năm 1999 thi vào vào trường quân sự trung ương. Năm 2001 được điều sang cục chỉ huy quân sự trung ương số 5 học tình báo, nửa năm sau gia nhập tổ Phi Ưng số 7 tiếp nhận huấn luyện. Ngày 27 tháng 8 năm 2003 chính thức gia nhập cục tình báo số 5, được đưa vào nhóm số 2, tham gia phân tích tình báo và triển khai công tác. Tháng 12 năm 2003 được điều sang bộ phận tình báo ở Tân Cương, cùng với cục quân tình số 9 thi hành kế hoạch càn quét. Tháng 06 năm 2004 xuất cảnh nằm vùng, tháng 07 trở về gia nhập cục chỉ huy số 11, đảm nhiện chức vị phó tư lệnh cho tới nay.”

    “Trong lúc nhậm chức đã thi hành những nhiệm vụ gì?”

    “Từ tháng 7 năm 2007 đến tháng 7 năm 2009, cục 11 đã thi hành tổng công 97 nhiệm vụ lớn nhỏ, dưới tay tôi là 29 nhiệm vụ, trong đó là 11 vụ cấp 5 sao, 9 vụ cấp 4 sao, 5 vụ cấp 3 sao, 4 vụ cấp 2 sao, không có nhiệm vụ cấp 1 sao.”

    “Mời báo cáo trung thực các nhiệm vụ 2 sao của đồng chí.”

    “Tháng 08 năm 2007, cục quân tình số 7 cung cấp tin tình báo, cục số 9 triển khai. Tôi cùng Lý thượng tá hợp tác sắp đặt ‘kế hoạch muối biển’, đã thành công thu được 300 tấn quặng Uranium. Tháng 11 năm 2007, cục số 11 hợp tác với cục số 6 thực hiện chiến lược dụ bắt, bắt được tướng Mike Banshu với tội phản quốc, phá huỷ lò phản ứng hạt nhân của nước F. Thánh 04 năm 2008, xúi dục người có dị năng ở quốc gia E, đoạt lại mật mã lỗ hỏng của ngân hàng trung ương. Thánh 06 năm 2008, dưới sự giúp đỡ của quốc gia X, cục số 11 lên kế hoạch SIMO, được hỗ trợ bởi người dị năng, đặc công số 003 của cục số 9 thành công lấy được bản vẽ chế tạo HK47.”

    Chánh án đẩy gọng kính, vừa đối chiếu văn kiện, vừa trầm giọng nói: “Xin nói rõ chi tiết trong này, lúc đó đồng chí cùng đặc công 003 của cục số 9 có quan hệ gì?”

    Cô gái nghe vậy, khẽ nhướng mày, sắc mặt vốn không thay đổi thoáng trở nên lạnh như băng, cô đưa mắt quét qua bảy người đàn ông ngồi bên cạnh chánh án, cuối cùng trầm giọng nói: “Năm 2001, trong lúc nhận sự huấn luyện ở cục số 7, tôi cùng đặc công số 003 – thiếu tá Hoàng Mẫn Duệ ở cùng một phòng. Tháng 03 năm 2004, 003 đến cục tình báo Tân Cương triển khai nhiệm vụ tiêu diệt phần tử khủng bố phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi đã hợp tác hai tháng. Năm 2008 lại hợp tác với 003 thi hành kế hoạch SIMO.”

    Chánh án trầm giọng hỏi: “Quan hệ của các cô là như thế nào? Chiến hữu, đồng nghiệp, hay chỉ là xã giao thông thường?”

    Cô gái vẫn trầm tĩnh, khẽ nhướng mày, hồi lâu sau mới giọng trầm trả lời: “Chúng tôi là bạn.”

    Bồi thẩm đoàn nhất thời vang lên một loạt tiếng ồ nhỏ, cô gái nhướng mày nhìn sang hai người trong đó, ánh mắt sắc bén liếc thấy khoé miệng vẫn còn vương nụ cười của họ.

    “Nói cách khác, cô và 003 rất thân thiết, là bạn bè tri âm không hề giấu nhau chuyện gì?” Một nữ thẩm phán khoảng bốn mươi tuổi mặc bộ đồng phục quân sự màu xanh đậm trầm giọng hỏi.

    Cô gái quay đầu lại, ánh mắt dạo một vòng qua gương mặt ra vẻ hoà khí của nữ thẩm phán, cuối cùng trầm giọng trả lời: “Thẩm phán, tôi và 003 đều là quân nhân cấp cao được huấn luyện đặc biệt của quốc gia, chúng tôi rất rõ cái gì có thể nói, cái gì có thể không. Vì thế, đối với bốn cử những lời gì có thể nói, những lời gì không nên nói, cho nên đối với bốn ‘không hề giấu nhau’ của bà, tôi cảm thấy bà đã khinh thường tố chất chuyên nghiệp của chúng tôi, không hề kính trọng người có công lừng lẫy và đã hy sinh cho quốc gia.”

    Nữ thẩm phán tái mặt, cắn cắn môi, không lên tiếng nữa. Bầu không khí trong hội trường nhất thời có chút ngượng ngập.

    Chánh án tiếp tục nói: “Sở Kiều, bây giờ mời đồng chí đơn giản trần thuật và biện hộ về kế hoạch số hiệu M1N1.”

    Cuối cùng cũng hỏi đến mấu chốt trọng điểm, hai thẩm phán khoảng hơn năm mươi tuổi đang nghiên cứu bản báo cáo nghe vậy liền dừng lại, vẻ mặt trở nên vô cùng chuyên chú.

    Sở Kiều cúi đầu, hồi lâu sau mới ngẩng lên, trầm giọng gằn từng chữ một: “Tôi muốn gặp cấp trên của tôi, hoặc là thẩm phán cùng chánh án của toà án quân sự tối cao, trước khi gặp những người đó thì tôi sẽ không trần thuật bất cứ điều gì về kế hoạch M1N1.”

    Chánh án nghe vậy thì nhướng mày, trong giọng nói rõ ràng có chứa sự tức giận, bà chậm rãi nói: “Đồng chí đang nghi ngờ công văn cộng đồng được gửi đến từ cộng đồng quân khu số 5, kể cả các chuyên gia pháp lý cao nhất được toà án quân sự ủy quyền?”

    “Tôi không có ý đó.” Sở Kiều ngẩng đầu, lâp lại: “Tôi chỉ muốn gặp cấp trên của mình, không có văn kiện được Hoa tư lệnh ký xác nhận thì xin thứ cho tôi không thể tiết lộ tư liệu cùng nội dung của kế hoạch M1N1.”

    Chánh án cau mày, tiếp tục nói: “Vậy, mời đồng chí biện hộ cho hành động hạ lệnh phá thủy tòa tổng vụ hành chính, khiến con tin của 20 quốc gia gặp nạn của mình.”

    “Bọn họ không phải là con tin.”

    Sở Kiều ngẩng đầu nhìn lên, trầm giọng nói: “Tôi hạ lệnh như vậy, tuyệt đối phù hợp với điều lệnh của quân đội, không giết oan một người. Chỉ cần nhìn thấy văn kiện có chữ ký của cấp trên tôi và Hoa tư lệnh, tôi sẽ lập bản khẩu cung hoàn chỉnh trình lên toà án quân sự. Trước đó thì tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ thẩm lý cùng phán quyết nào.”

    Phiên xét xử rơi vào cục diện bế tắc, sau khi dẫn Sở Kiều xuống, tất cả các thẩm phán và tướng lĩnh cũng nối đuôi nhau rời khỏi hội trường. Thiết bị giám sát chặt chẽ theo dõi toàn bộ hình ảnh của bọn họ, tuy nhiên tại một góc của băng ghế những tướng lĩnh cao cấp vừa ngồi, có một thiết bị nhỏ lẳng lặng nhấp nháy ánh sáng màu đỏ.

    Thời gian đã không còn nhiều.

    Sở Kiều ngồi ở trên giường sắt, cúi đầu im lặng không nói. Bốn phía phòng giam đều được làm bằng thuỷ tinh công nghiệp đặc biệt, từ bên ngoài có thể nhìn thấy mọi hoạt động bên trong, nhưng người bên trong lại không thể nhìn thấy chút động tĩnh gì ở bên ngoài. Với mức độ cứng của kính, ngay cả khi dùng súng tự động cỡ nòng M7KB của Đức bắn liên tục không ngừng cũng chỉ có thể tạo ra một lỗ đạn nho nhỏ, muốn phá vỡ kính để thoát ra thì chỉ có thể với sự giúp đỡ của bom nguyên tử.

    Mặc dù nhìn không thấy nghe không được, nhưng thân là chỉ huy cao cấp nhất của cục tình báo bí mật quốc gia, cô biết rõ tất cả các bố trí bên ngoài. Cô chậm rãi đếm nhịp đập của mạch tay, âm thầm tình toán thời gian, cô biết, thời gian dùng bữa sắp đến.

    Quả nhiên, có tiếng răng rắc giòn tan vang lên, tấm kính phía dưới được mở ra một lỗ nhỏ, một bàn tay từ từ đưa khay thức ăn vào.

    Sở Kiều ngồi trên giường không hề động đậy, nhưng ngay tại thời điểm đó, một hòn đá nhật nhỏ đột nhiên bay ra, chính xác không tiếng động đánh vào chiếc đồng hồ đeo ở cổ tay, đồng hồ *cạch* một tiếng rơi vào bên trong phòng giam.

    Binh sĩ bên ngoài cả kinh, vươn tay vào bên trong mò mẫm hai cái nhưng tay lại không đủ dài. Sở Kiều nghe được tiếng vang, ra vẻ vô tình quay đi, nghi ngờ nhíu màu. Cô biết, ngoài tên này thì vẫn còn một người đứng bên ngoài đang chặt chẽ giám thị cô.

    Theo lẽ thường, phạm nhân không được đến gần cửa ngục trong lúc đưa cơm, nhưng tại thời điểm này, Sở Kiều vươn tay làm vài cử chỉ ra dấu với binh sĩ, binh sĩ bên ngoài nhìn thấy rất rõ ràng, lại cố duỗi tay ra nhưng vẫn không chạm đến được, liền nắm tay lại đập lên mặt đất vài lần, tỏ vẻ đồng ý.

    Sở Kiều nhảy xuống khỏi giường sắt, nhặt đồng hồ trên mặt đất đặt vào trong tay viên binh sĩ, dịu dàng mỉm cười với lớp thủy tinh không thể nhìn xuyên qua bên ngoài, sau đó bưng khay cơm lên trở lại trên giường.

    Bên ngoài nhanh chóng yên tĩnh trở lại.

    Tất cả đều rất tự nhiên, không chút khác thường.

    Sau khi cơm nước xong, Sở Kiều đi đến nhà vệ sinh bên cạnh, đơn giản mở cửa ra.

    Chính phủ coi như cũng còn nhân đạo, nhà vệ sinh vẫn mang tính riêng tư, trừ bả vai trở lên thì phía dưới toàn được làm bằng nhựa mờ đục. Sở Kiều ngồi trên nhà vệ sinh, đầu khẽ cúi xuống, cô biết, bên ngoài có người đang nhìn, hơn nữa thời gian vào nhà vệ sinh không được vượt quá 20 phút.

    Ngay lúc những người khác không thể nhìn xuyên thấu vào trong nhà vệ sinh, cô nhẹ nhàng vươn bàn tay trắng nõn ra, ở nơi vừa chạm vào các đầu ngón tay của vị binh sĩ kia có một lớp film mỏng trong suốt, bên trên còn có dấu vân tay của đối phương vô tình bị nàng lấy được. Sở Kiều biết, thời gian không còn nhiều, cô cần phải hành động.
     
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 2: Vũ dục lai sơn*
    * Gió thổi mưa giông trước cơn bão, ý chỉ dự báo có chuyện xảy ra.

    1:20 phút nửa đêm, Sở Kiều đóng cửa nhà vệ sinh lại, đi đếnbên bồn rửa mặt rửa tay.

    Nhà giam vẫn im lìm không một tiếng động, hiện giờ chính là lúc con người cảm thấy mệt mỏi nhất trong ngày, cho dù là binh sĩ trải qua đào tạo đặc biệt thì sự cảnh giác vàthể lực cũng sẽ giảm đi so với bình thường. Vẻ mặt Sở Kiều vẫn trầm tĩnh, rửa tay xong liền cầm lấy khăn lông treo trên kệ, cẩn thận lau khô, bồn cầu tự động được kích hoạt, vang lên thanh âm ào ào. Sở Kiều ấn đầu ngón tay lên mạch cổ tay, nhẩm tính thời gian.

    Mười, chín, tám… năm, bốn…

    Đã đến giờ, Sở Kiều bình tĩnh xoay người lại đi tới bên cạnh giường.

    Một tiếng ầm bỗng nhiên vang lên, vòi nước bất ngờ nổ tung, cột nước trắng xóa cùng áp lực nổ đánh thẳng vào người Sở Kiều ở cách đó không xa, cô mềm nhũn nằm trên mặt đất.

    Cảnh ngục ngoài cửa kinh ngạc, chỉ nhìn thấy ống dẫn nước bên trong phòng giam nổ tung, phạm nhân bị áp lực nổ đánh trúng, sống chết không rõ thì nhất thời luống cuống tay chân. Hai cảnh ngục nhanh chóng ấn mật mã, một tay cầm tiểu liên một tay cầm bộ đàm vội vã vọt vào. Tuy nhiên tiếng nước phun xối xả đã ảnh hưởng đến đường truyền tín hiệu, trong vòng năm giây chỗ tổng đài chỉ có thể nghe được âm thanh sàn sạt không rõ.

    Cơ hội chỉ có một. Khi hai viên cảnh ngục chạy tới nhà vệ sinh xem xét nguyên nhân thì cô gái vốn đang hôn mê thình lình mở đôi con ngươi sáng rực, dùng tốc độ nhanh như báo chạy ra khỏi phòng giam. Hai cảnh ngục kinh hãi, nhưng không kịp hô lên thì cửa phòng giam đã bị đóng sầm lại.

    Sở Kiều không hề nhìn đến hai viên cảnh ngục còn đang giận dữ ở bên trong, bước nhanh đến phòng điều khiển. Cô nhanh chóng mở những đoạn video của một giờ trước chép vào một máy chiếu nhỏ, thoăn thoát cắt xóa hiệu chỉnh chúng rồi kéo ghế đặt máy chiếu đối diện với camera quan sát, thay thế hình ảnh thật bằng hình ảnh từ máy chiếu cho camera quan sát thu lại. Sau đó cô quay sang cắt đứt đường truyền tín hiệu của bộ đàm.

    Thời gian vừa vặn chỉ hơn năm giây, sau khi khóa ống dẫn nước lại, hai viên giám ngục giận dữ rống to nhưng tiếng của họ không hề thoát ra khỏi bức tường kính của phòng giam. Tất cả những gì camera giám sát có thể thu được là hình ảnh của một giờ trước, nữ phạm nhân đang lẳng lặng ngồi trên giường, hai viên cảnh ngục đang qua lại tuần tra bên ngoài. Tất cả vẫn bình thản và an tĩnh như cũ.

    Sở Kiều đưa ánh mắt sắc bén nhìn quanh bốn phía một lượt, an toàn.

    Cô trở lại phòng điều khiển, mở hòm đựng trang phục, thay bộ quần áo ướt sũng ra, mặc đồng phục của nhà ngục số 4 vào, đội mũ lên, cầm lấy khẩu súng lục HK trong kho vũ khí gắn thêm thiết bị hãm thanh rồi đeo vào bên hông, xoay người đi ra ngoài.

    Hai cảnh ngục dám mở cửa nhà giam, cũng là vì có lý do không cố kỵ. Nhà ngục số 4 toạ lạc ở gần thủ đô, vị trí hẻo lánh bí ẩn, người bị giam bên trong đều là trọng phạm sắp bị tòa án quân sự cấp quốc gia thẩm tra xử lí, quan trọng đến mức nào không nói cũng hiểu. Độ nghiêm mật của phòng ngự phòng giam đã đến mức soi mói, phòng giam độc lập, cảnh ngục đều được trang bị vũ khí hiện đại, ngày đêm theo dõi gắt gao. Mỗi phòng giam đều có ba quân nhân đặc chủng cấp quốc gia trông chừng, từ phòng giam đi ra ngoài còn phải đi qua một cánh cửa lớn, không giống như ở phòng giam của Sở Kiều, chỉ cần có mật mã là có thể mở ra, muốn mở cánh cửa lớn kia thì cần có dấu vân tay của người khóa cửa.

    Mỗi phòng giam có ba cảnh ngục thay phiên nhau gác, trong phòng giam hiện đã nhốt hai người, Sở Kiều lấy dấu vân tay đã chuẩn bị trước ra, ấn lên máy quét, một tiếng răng rắc giòn tan lập tức vang lên. Sở Kiều thân mặc quân trang đúng tiêu chuẩn, trong sự căm tức của hai viên quân nhân bị nhốt, công khai tiêu sái bước ra ngoài.

    Sau khi cánh cửa là một hành lang dài, cô hiện giờ đang ở tầng hầm thứ tư của nhà ngục, muốn đến nơi theo mục tiêu thì phải đi một thêm một đoạn đường khá dài. Hình ảnh giả chỉ có thể giữ được một tiếng, cô phải nắm chặt thời gian.

    Người bị giam ở tầng hầm thứ tư đều là những sĩ quan cấp cao và đặc công bí mật đang chờ quyết định của tòa án quân sự, ba tầng hầm còn lại là nơi giam giữ tội phạm quan trọng, tầng một là nơi làm việc của quan viên cùng cảnh ngục nhà tù số bốn, tầng hai là nơi tiếp khách từ bên ngoài đến nhà ngục. Mục tiêu của Sở Kiều chính là nơi đó.

    Đi được khoảng hai phút, đi qua dãy phòng giam, bên ngoài cuối hành lang là bốn mươi tên trang bị súng máy hạng nặng trong tay, là chiến sĩ cấp cao vũ trang đầy đủ. Nhà tù số 4 không có ống thông khí, cũng không có ống cống dẫn nước, muốn chạy trốn thì ngoại trừ đi qua cái hành lang này cũng chỉ có thể đào lỗ chui ra, muốn bình an vô sự đi ra tìm đường sống, xác suất hầu như là số không.

    Đám binh sĩ canh gác nhìn thấy người lạ mặt xuất hiện thì nhất thời khuẩn trương lên, tên cầm đầu giơ họng súng đen ngòm lên, quát lớn: “Đứng lại! Là ai? Khẩu lệnh?”

    Sở Kiều bình tĩnh thẳng lưng tiêu sái đi qua, trong tay ôm một chồng văn kiện dày cộp, vừa đi vừa trầm giọng nói: ”Tôi là thượng tá Lưu Tư Duy thuộc sở quân pháp, theo văn khiện 12658 đến nhà ngục số 4 điều tra án buôn lậu súng đạn, hãy lập tức nối điện đàm cho ta báo cáo với trung tá Đàm Tông Minh, nhắn dùm là tôi có hồ sơ quanh trọng cần đưa cho anh ta.”

    Viên binh sĩ sửng sốt, ngay sau đó liền nhíu mày, nghi hoặc nói: “Báo cáo thượng tá, tối nay trung tá Đàm Tông Minh không có ở đây, đường dây của anh ta thuộc loại bảo mật riêng, xin thượng tá đưa ra căn cứ chính xác.”

    “Theo luật, tiến vào nhà ngục số bốn không cần đưa ra giấy chứng nhận, tôi được Lý ngục trưởng mời đến hỗ trợ phá án, ba ngày trước thượng tá Lữ Phượng Hạo còn tự mình đưa tôi vào phòng thẩm tra, chẵng lẽ đồng chí không biết?”

    Sở Kiều nhíu mày, liếc mắt nhìn viên binh sĩ từ trên xuống dưới, trầm giọng nói: “Đồng chí là quân nhân mà không rõ luật quân sự? Đồng chí thuộc quân đoàn nào? Số thứ tự, mật hiệu là gì?”

    Viên binh sĩ nghe vậy thì cả kinh, cấp bậc trong quân đội rất rõ ràng, người này ăn nói bất phàm, mở miệng nhắc đến Lý ngục trưởng cùng trung tá Đàm như quen rất thân, anh ta nhất thời cảm thấy có chút kính sợ, trầm giọng đáp: “Báo cáo thượng tá, số hiệu của tôi là 0475, thuộc cục quân tình số 8 ở phía Nam, quân đoàn 309, tổ đặc biệt 571, không thuộc biên chế quân chính quy, chúng tôi mới được điều đến đây chỉ hai ngày trước, cho nên không biết ngài là được thượng tá Lữ Phương Hạo đưa vào.”

    Sở Kiều nghe vậy, chân mày thoáng giãn ra, gật đầu nói: “Đồng chí thuộc cục quân tình số 8? Quân trưởng Lưu Phó của các cậu có khỏe không? Các cậu là do ông ấy phái đến? Nhiệm vụ lần này chắc là cũng phải khá lâu đây!”

    Tiểu binh nghe xong, nhất thời càng thêm nghiêm túc cùng kính nể, thầm nghĩ quân pháp mỗi nơi mỗi khác, hồi đáp: “Báo cáo thượng tá, Lưu quân trưởng vẫn khỏe, tổ chúng tôi được điều đến nhà ngục số 4, sẽ không theo quân trưởng trở về phía Nam.”

    “Ồ.” Sở Kiều gật đầu nói: “Tôi cũng xuất thân từ cục số 8, từng đảm nhiệm tình báo kiểm sát ở đó, nói sao chúng ta cũng là chiến hữu. Có nhìn thấy quân trưởng của các cậu thì thay tôi hỏi thăm ông ấy một tiếng. Được rồi, tôi còn có chuyện quan trọng, đồng chí hay liên lạc với tổng trạm đưa văn kiện này ra ngoài, báo với Trương trưởng tham mưu cùng Hoa tư lệnh là việc đã xong, sáu giờ sáng thượng tá Lưu Tư Duy sẽ ghé có việc.”

    Dứt lời cô liền xoay người đi về phía trước.

    Viên binh sĩ sững sờ tại chổ, tay cầm đống văn kiện lớn được đánh dấu tuyệt mật mà tay chân suýt chút nhũn ra.

    Trương trưởng tham mưu… Hoa tư lệnh…

    Lúc ra khỏi tầng hầm thứ tư của nhà ngục, lưng áo của Sở Kiều đã ướt đẫm. Cô tựu vào vách tường thở dốc, sau đó nâng cổ tay nhìn đồng hồ, đã qua mười phút, thời gian không còn nhiều. Cô hít vào một hơi thật sâu, lại đứng thẳng lên, tiếp tục đi tới phía trước.

    Kiểm tra dấu vân tay, đi qua tia hồng ngoại, thử võng mạc, trải qua tầng tầng lớp lớp kiểm tra, rốt cục cô cũng đến được phòng khách ở tầng hai. Nhìn bảng quân pháp đặt giữa gian phòng, khóe miệng Sở Kiều nhẹ nhàng cong lên.

    Rất tốt, oan có đầu nợ có chủ, cuối cùng cô cũng tìm được chính chủ.
     
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 3: Vì nước vong thân
    Dễ dàng phá giải khóa mật mã, Sở Kiều khẽ vặn nắm cửa, nghiêng người đi vào trong. Tuy đêm đã khuya, nhưng đèn trong hành lang vẫn sáng trưng, vẫn có rất nhiều người đi qua đi lại, Sở Kiều tự nhiên ngẩng đầu đi trên hành lang dẫn đến phòng khách, mỗi khi đi ngang cảnh ngục còn gật đầu chào hỏi. Nhân viên công tác tuy không nhận ra cô, nhưng nhìn thấy cô thần sắc bình tĩnh, thân mặc quân trang thì cho rằng cô cũng là nhân viên của nhà ngục số 4 mà không chút hoài nghi.

    Năm phút đồng hồ sau, đi hết hành lang chính, nơi nghỉ ngơi của thẩm phán quân sự liền đập vào mắt Sở Kiều, không khí bên trong còn có mùi rượu thoang thoảng, cô biết mình không hề đi nhầm.

    Bên trong phòng đột nhiên có động tĩnh, Sở Kiều nhạy bén lủi người vào sát cánh cửa phòng khách, ngón tay thon dài nhanh chóng sờ lên khẩu HK bên hông.

    Một người đàn ông thấp lùn mặc tây trang đen tỉnh táo nhô đầu ra, dường như cũng nghe được động tĩnh ngoài hành lang, nhưng gã lại ngu xuẩn để lộ người, còn nhìn thẳng mặt vào nơi Sở Kiều đang đứng. Kết quả nghênh đón gã là một họng súng đen ngòm, viên đạn nhanh chóng bay ra khỏi ống hãm thanh, bắn thẳng vào ngực gã nổ thành một lỗ sâu đầy máu. Đồng tử gã đàn ông nhất thời trợn to, Sở Kiều nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy người gã, đồng thời cũng bịt miệng không để gã kêu lên tiếng nào, cho đến khi mạch gã ngừng đập thì cô mới thả tay rồi đi vào bên trong.

    Nhiều người khiến gan của đám cảnh vệ cũng lớn hơn, trong gian phòng rộng chưa đầy trăm mét vuông mà lại có đến mười sáu người canh gác, ngoại trừ một tên đã chết bên ngoài, mười lăm tên còn lại đều đang say ngủ ở bên trong. Được nhân viên nhà ngục chiếu cố, có thân phận giả hợp pháp, có trang bị vũ khí cao cấp, lại có nhiều đồng bọn như vậy, thế nên nằm mơ những người này cũng không thể ngờ sẽ có người có gan xâm nhập phòng ngủ của bọn họ. Nhưng chính giờ phút này, tử thần đã nghênh ngang đứng ở trước mặt mà bọn họ lại không hề hay biết.

    Từ trước đến nay Sở Kiều chưa bao giờ đồng tình hay nương tay khi đối mặt với kẻ địch, mấy năm nay tuy cô chỉ luôn ở phía sau sắp đặt kế hoạch, nhưng cũng không có nghĩ là cô không có dũng khí nổ súng. Vững vàng nâng khẩu HK to đùng lên, Sở Kiều nheo mắt lại, trong mắt thoáng hiện vẻ máu lạnh, nhắm thẳng vào một gã đàn ông trung niên đang ngủ say trên giường, một tiếng bụp trầm đục vang lên, thân hình gã đàn ông trung niên đột nhiên chấn động, trên trán xuất hiện một cái lỗ, máu văng tung tóe.

    Sở Khiều không dừng lại, cô nhanh chóng đi thẳng về phía trước, tiếng bụp bụp không ngừng vang lên bên tai. Mười giây sau, trong phòng đã không còn người nào sống sót.

    Đẩy cửa một phòng ngủ nhỏ, thấy có thêm năm tên đang nằm ngủ say trên giường, cô cũng không có chút do dự siết cò súng. Giết người quen tay thì sẽ thấy chuyện này còn đơn giản hơn ăn cơm tắm rửa nhiều, tiếng súng được hãm thanh lần lượt vang lên một cách nặng nề, thoáng chốc bầu không khí trong phòng liền tràn ngập mùi máu tươi tanh tưởi.

    Đứng giữa đống thi thể ngổn ngang, Sở Kiều mò mẫm túi da của gã nằm trong cùng, tìm ra một chiếc máy chiếu loại nhỏ, cô bật chốt tinh tế quan sát một chút, xác nhận không sai mới bỏ nó vào túi áo rộng thùng thình. Sau đó cô lại tìm thấy một quả mìn C4 hạng nặng chỉ dành cho chuyên gia trong túi da, cô bật chốt kích hoạt, dãy số điện tử màu đỏ trên quả mìn nhanh chóng bắt đầu đếm ngược.

    Sau cùng Sở Kiều nhìn thoáng qua đống thi thể trong phòng, xác nhận một lần cuối rồi mở cửa bước ra ngoài. Song, ngay lúc đó cô lại bỗng nhiên cảm nhận một vật lạnh lẽo dán chặt trên cổ mình.

    Sở Kiều trong thoáng chốc cúi thấp người, nhanh chóng xoay người ngã xuống đất, lăn về phía sau, chật vật tránh thoát viên đạn kia. Tiếng súng vẫn bắn không ngừng nghỉ, Sở Kiều đá một cước vào cánh cửa phong kín phòng lại, cô nửa quỳ trên mặt đất lắng nghe tiếng hít thở trầm thấp đối diện, biết bản thân đã bị lộ.

    Cơ bắp Sở Kiều căng lên, hô hấp chậm lại, hai mắt chăm chú nhìn về phía cánh cửa ở đối diện. Cô không phải 003, không phải là đặc công hành động siêu cường của cục số 9, thứ cô học tập ở quân trường là phá hủy, là lên kế hoạch, là làm thế nào vận dụng hoàn cảnh có lợi để lấy được tin tình báo tốt nhất, chiến đấu tay đôi đều là do đặc công khác đảm nhận. Vì thế giờ phút này đối mặt với nguy hiểm cách mình chưa đến ba thước kia, cô hiểu rõ, trực diện chống chọi là không lý trí.

    Ánh mắt Sở Kiều chậm rãi nhìn đến gã đàn ông đáng thương đã chết trong khi ngủ. Một tiếng rầm vang lên, cửa lớn bị một cước đá văng ra, một cô gái đứng ngay trước cửa, kiêu căng nhìn thẳng vào hai tên đàn ông đang núp trong phòng khách.

    Hai gã hiển nhiên không ngờ cô lại tự mình đi ra nên nhất thời sửng sốt. Cạch hai tiếng, Sở Kiều miệt thị ném dao găm cùng khẩu HK trong tay xuống đất, khẽ khụy chân sau, đưa hai tay lên thủ thế Thái Cực, lạnh lùng hừ một tiếng với hai gã đàn ông, khẽ vẫy vẫy tay, ý tứ rất rõ ràng là: “Cùng lên đi!”

    Hai gã đàn ông cầm khẩu tự động có thể cùng lúc bắn ra 160 phát nhất thời nổi giận, đồng loạt ném súng xuống, xắn tay thủ quyền theo tư thế của Nhật, ánh mắt hung ác, thân hình đột nhiên nhảy lên, lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai xông đến.

    Gian phòng nhỏ hẹp nhất thời nổi lên gió lạnh tanh hôi, rèm cửa sổ khẽ đung đưa, ánh đèn âm u, hai gã đàn ông đùng đùng sát khí lao thẳng về phía Sở Kiều. Chỉ cần nhìn chiêu thức tàn nhẫn của hai gã là có thể đoán được kết cục của cô gái không biết trời cao đất rộng này.

    Thế nhưng ngay lúc đó, sắc mặt âm trầm của cô gái đột nhiên giãn ra, một tiếng cười khẽ vang lên, khóe miệng của cô cong thành một một nụ cười rét lạnh, rồi tựa hồ như một màn ảo thuật, một khẩu súng Nhật đột nhiên xuất hiện trên tay cô. M609 chính là loại vũ khí giết người cự ly gần mạnh nhất, đạn do nó bắn ra không xuyên thủng mà là trực tiếp làm nổ đầu đối phương.

    Chi nghe *bang bang* hai tiếng, trong vòng 0.05 giây, hai gã đàn ông kịp kêu thảm một tiếng liền lập tức bị bắn nát đầu, khoảng cách gần khiến óc bọn chúng văng tung tóe lên người Sở Kiều.

    Chán ghét đá văng hai gã ngáng đường sang một bên, Sở Kiều nhanh chóng mở cửa đi vào buồng vệ sinh, tuy có nhiều hơn hai người so với dự trù, nhưng kế hoạch tiến thành vô cùng thuận lợi, so với tính toán phỏng chừng tiết kiệm được hai mươi phút, hoàn toàn đủ để cô lau rửa sơ qua.

    Mười lăm phút sau, cô gái một thân tây trang thẩm phán màu đen đi ra khỏi phòng khách, đi ngang một nhóm bốn viên cảnh ngục trên hàng lang, cô còn mỉm cười hòa nhã. Ba phút sau, cô thong thả mở cửa tầng hai bước ra ngoài.

    Gió đêm mát mẻ nhè nhẹ thổi tới trên mặt, Sở Kiều hướng về phía đại sảnh tầng một mà đi, chung quanh đều là quân nhân tinh nhuệ đang bận rộn đi tới đi lui, cô giơ cổ tay lên, còn khoảng mười giây là đến thời gian nổ.

    Sở Kiều thần sắc không thay đổi tiếp tục đi, vừa đi vừa cầm tờ báo ngày hôm qua lên.

    10, 9, 8…

    ‘Ngày 11 tháng 5, Thượng Hải lại xuất hiện người nhiễm vi rút truyền nhiễm hình cầu gai M1N1, trước mắt đây chính là ca mắc bệnh thứ 47 trong thành phố, hải cảng cùng sân bay quốc tế đã tuyên bố tạm dừng hoạt động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lượng khách du lịch, cổ phiếu giảm mạnh khiến nền kinh tế của thành phố Thượng Hải lâm vào tình cảnh bi thảm…’

    7, 6, 5…

    ‘Hoa xã đưa tin: “Theo thống kê trước mắt, đã chẩn đoán chính xác có 689 người nhiễm vi khuẩn M1N1 trên cả nước, số người có triệu chứng bệnh lâm sàn là 1272 người, số tử vong là 68 người, hiện tại vẫn chưa có biện pháp khống chế bệnh. Tây Ban Nha chẩn đoán chính xác có 352 người nhiễm bệnh, tình nghi 561 người, số tử vong là 97 người. Ai Cập…’

    4, 3…

    ‘Nước M đưa tin: “Theo chuyên gia nghiên cứu của nước M, vi rút hình cầu này là từ nước Z, trận đại chấn ở nước Z đã phá hủy cân đối sinh thái, dẫn đến bệnh dịch phát sinh. Chính phủ nước Z không có biện pháp hữu hiệu xử lý thiên tai kịp thời khiến dịch bệnh phát tán càng nhanh. Chính phủ nước M đã tỏ ý cự tuyệt mua bán cùng lui tới với nước Z, người nước Z đều bị đuổi ra khỏi nước M, không cho người nước Z nhập khẩu. Trước mắt bộ tham mưu cũng đang khẩn trương bàn bạc nội bộ, tin tưởng rất nhanh có thể có phương án xử lý thích đáng.”’

    2, 1, 0!

    Đột nhiên, toàn bộ khu vực rung chuyển mãnh liệt, một tiếng nổ điếc tai vang lên, báo động đỏ kéo dài không ngừng, khói đặc cuồn cuộn, ánh lửa mịt mù, toàn bộ nhà ngục số 4 run lên kịch liệt.

    Khói dày che khuất tầm nhìn, tất cả cảnh ngục trong nhà ngục số 4 nghiêm chỉnh cầm lấy vũ khí, ngay ngắn chạy đến nơi phát ra vụ nổ. Sở Kiều người đầy bụi đất, kinh hoảng kéo tay một người đàn ông mặc quân trang lại, lớn tiếng hỏi: “Đồng chí! Đã xảy ra chuyện gì?”

    Viên binh sĩ liếc nhìn bộ đồng phục thẩm phán nhếch nhác trên người Sở Kiều, biết cô không phải là tù nhân trong ngục liền đỡ cô dậy, nói: “Cô là người của sở quân pháp? Đi theo tôi, tôi đưa cô ra ngoài trước đã.”

    Đồng chí quân nhân căn bản cũng không biết vị đồng sự mình đang vội vàng hộ tống này lại chính là người khởi xướng vụ nổ kia, thậm chí còn có hơn mười đồng chí thuộc ‘sở quân pháp’ chết dưới tay nàng.

    Hai người theo dòng người hỗn loạn chạy đến đại sảnh tầng một, đang định tiếp tục chạy về phía trước thì đột nhiên đụng phải một người đàn ông đang cuống quít chạy về hướng ngược lại.

    “Thật xin lỗi, a, là Lý thượng tá!” Viên binh sĩ đỡ đối phương, vội vàng nói xin lỗi.

    “Bên trong đã ra chuyện gì?”

    Lý Dương nhíu chặt mày, ánh mắt nhìn thoáng qua bên vai viên binh sĩ, vừa lúc nhìn thấy Sở Kiều, hai mắt trừng lớn, chỉ ngón tay về phía cô, nhất thời há to miệng: “Sở…”

    “Anh đến tìm tôi? Bên trong xảy ra vụ nổ lớn, có chuyện gì ra ngoài trước rồi hãy nói sau.” Sở Kiều vội vàng cắt lời Lý Dương

    Viên binh sĩ vừa nghe vậy liền nói: “Tôi chỉ đưa hai vị đến đây thôi, bên trong không biết là tình trạng gì rồi, tôi phải nhanh chóng trở về nhìn xem.”

    Lý Dương gật đầu, chờ cho viên binh sĩ kia đi xa rồi kéo Sở Kiều lại, trầm giọng nói: “Xảy ra chuyện gì? Vì sao toà án quân sự lại muốn xét xử em? Làm sao em trốn ra được?”

    “Vi rút M1N1 không phải do thiên tai, mà là do người gây ra. m1n1 bệnh độc cũng không phải thiên tai, mà là nhân họa. Nước M, R, Ưng, và nước F đang chờ đến khi toàn bộ những quốc gia phương Tây đó đều bị cuốn vào, ngay cả nội bộ nước ta cũng có liên can vào chuyện này. Những người bị bộ đội X bắt đi lần đó căn bản không phải là con tin, mà chính là các chuyên gia nguyên cứu vi sinh vật ẩn núp ở các tổ chức quân sự của họ. Bọn họ muốn dùng vi rút này đả kích kinh tế của quốc gia đối địch, hơn nữa còn dự định dùng một công ty sản xuất thuốc đưa ra phương thuốc kháng sinh chống vi rút M1N1, kiếm món lời kếch sù. Người của em đã lấy được chứng cớ phạm tội của bọn họ, hiện đang ở trên người em.”

    Sở Kiều lấy chiếc máy chiếu mini ra đưa cho Lý Dương, tiếp tục nói: “Lần trước Tiểu Thi đi Tokyo giết chết lãnh đạo của bộ đội X, chính là muốn gửi chứng cứ mà người bên trong của chúng ta đã dùng sinh mạng để đổi lấy về nước, đáng tiếc Tiểu Thi lại mất mạng ở Tokyo, khiến chuyện không thể giải quyết. Vi rút M1N1 chỉ là một trong những kế hoạch của bộ đội X, gã này ngoài đầu cơ trục lợi trong việc buôn bán bộ phận cơ thể người, còn bí mật nghiên cứu chế tạo vũ khí sinh học. Bọn họ phái người lẻn vào nước ta, được một tên lãnh đạo cấp cao phản quốc che chở, giả dạng là người của sở quân pháp đến nhà ngục số 4 để trộm chứng cứ, hiện giờ đám đó cũng đã bị em giải quyết rồi.”

    Lý Dương trợn mắt há hốc mồm, không thể tin nói: “Em nói người giết chết Tiểu Thi chính là…?”

    “Đúng vậy!” Sở Kiều gật đầu, khẳng định thêm: “Người hạ lệnh không tha cho 003 chính là đặc vụ cao cấp ẩn núp ở địch quốc. Cũng chính là hắn đã ra lệnh giam em ở nhà ngục số 4, cướp đi chứng cớ phạm tội của các quốc gia liên quan, ý đồ che dấu tội ác ngút trời của bọn chúng.”

    Lí Dương vẫn còn đắm chìm trong nỗi khiếp sợ, hai hàng lông mày nhíu chặt, đôi mắt đen nhánh lộ vẻ phẫn nộ, trầm giọng nói: “Chuyên gia đạn pháo của nước M hôm nay còn muốn đến Thượng Hải tham quan học tập. Anh và Tiền tham mưu còn cùng nhau ân cần nghênh đón, không ngờ bọn họ lại…”

    “Anh nói cái gì?” Sở Kiều đột nhiên lên giọng.

    Lý Dương sửng sốt, hỏi ngược lại: “Hả?”

    “Anh nói chuyên gia đạn pháo của nước M muốn tới Thượng Hải?”

    Lý Dương gật đầu, nói: “Đúng vậy, tối hôm qua đã đi rồi.”

    Sở Kiều biến sắc, vội vàng tìm kiếm trên người anh, “Anh có mang theo máy phát hiện công tắc định vị cho đạn pháo không?”

    “Em tìm cái đó để làm gì?”

    Sở Kiều nhất thời giận dữ, lạnh lùng nói: “Có mang theo hay không?”

    “Sao anh lại mang theo thứ đó bên người chứ?”

    Nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của Sở Kiều sắc mặt lo lắng, Lí Dương vội vàng nói: “Đi theo anh, anh biết ở đâu có.”

    Hai người lên một chiến xe điện, nhanh chóng chạy đến đại sảnh đầy người. Hai phút sau, Sở Kiều nhìn điểm đỏ trên màn hình dụng cụ định vị, chỉ cảm thấy đầu óc trống rỗng.

    “Xảy ra chuyện gì? Không phải em chỉ gài mìn ở phòng khách tầng 2 sao? Tại sao hội trường xét xử ở tầng 4 cũng có tín hiệu?”

    Sở Kiều đứng dậy, nhanh chóng tìm kiếm vũ khí vừa tay ở trong kho, sau đó đi ra ngoài, vừa đi vừa trầm giọng nói: “Nước M căn bản cũng không tin tưởng bộ đội X của nước R, bọn họ sợ nước R không thể làm xong chuyện, khiến sự tình bại lộ. Vì thế đã cài dụng cụ định vị trong phòng xét xử, đúng thời gian sẽ bắn đạn pháo, đến lúc đó toàn bộ nhà ngục số 4 sẽ bị san thành bình địa, bao gồm chứng cớ và luôn cả em.”

    “Vậy bây giờ phải làm sao? Anh lập tức đi thông báo chuyên gia đạn pháo nước ta, báo cho bộ đội đặc chủng phái binh tiếp viện, khống chế đại sứ của nước M.”

    “Không còn kịp rồi.” Sở Kiều sắc mặt thâm trầm, trầm giọng nói: “Lập tức chuẩn bị cho em một chiếc trực thăng, hiện giờ chuyện quan trọng nhất anh phải làm chính là vượt qua đám người này, đem chứng cớ giao vào trong tay Hoa tư lệnh. Mạng của Tiểu Thi, mạng của 14 người dị năng thuộc cục 11, mạng của toàn bộ người đã và sắp chết vì vi rút M1N1 trên toàn thế giới đang ở trong tay anh, nhất định không thể có nửa điểm sai lầm.”

    Lý Dương sửng sốt, ở xa xa đám người xao động giữa bụi mù cuồn cuộn, anh nhìn ánh mắt kiên định trên gương mặt thanh thoát của cô gái đối diện, nội tâm đột nhiên cảm thấy chua xót cùng rung động, hồi lâu sau mới kiên định trầm giọng nói: “Anh nhất định sẽ làm được, Sở Kiều, em phải bảo trọng.”

    “Anh cũng vậy.”

    Nói xong, Sở Kiều cũng không quay đầu lại mà lao ra khỏi kho hàng, chạy về phía phòng xét xử ở tầng 2 mà cô đã thiên tân vạn khổ mới thoát ra được. Mười phút sau, một chiếc trực thăng cất cánh bay khỏi quảng trường tầng thượng của nhà ngục số 4, bay với tốc độ cực nhanh về phía ngoại ô hoang tàn vắng vẻ.

    Trong xe tư lệnh, Lý Dương cầm máy phát hiện dụng cụ định vị trong tay, nhìn điểm đỏ trên màn hình chậm rãi di chuyển từ phòng xét xử ở tầng 4 đi đến quảng trường tầng thượng, sau đó nhanh chóng bay lên bầu trời Thượng Hải. Một tiếng nổ cực lớn đột nhiên vang lên giữa trời, trong nháy mắt điểm đỏ trên màn hình biến mất, thay vào đó là hình đầu lâu màu đen.

    Lý Dương ngồi yên trong xe, cũng không hề quay đầu lại, trong bóng đêm đen kịt lặng lẽ chảy nước mắt.
     
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 4: Bãi săn hoàng gia
    Đại Hạ bắt nguồn từ bờ Đông thượng du sông Hồng Xuyên, tổ tiên người Hạ là dân du mục, di cư theo đồng cỏ và nguồn nước, người dân yêu thích võ nghệ, ai cũng vạm vỡ mạnh mẽ.

    Thảo nguyên khí hậu lạnh lẽo, hoàn cảnh sống khắc nghiệt đã hạn chế sự phát triển của mọi mặt, đã vậy lại còn bị bọn chó người Nhung* xâm chiếm nhiều lần. Người Hạ đã trải qua trăm ngàn năm sinh tồn gian nan ở bên bờ Đông sông Hồng Xuyên, cho đến khi Bồi La Chân Hoàng xuất hiện, thành lập chính quyền Đại Hạ, mở ra một chương mới cho sự phát triển của dân tộc.

    *Người Nhung = cách Trung Quốc thời xưa gọi người Phương Tây

    Lịch sử Đại Hạ mỗi đời cơ hồ đều là dùng máu và nước mắt viết thành. Thiên tính du mục đã khiến người Hạ không hề quyến luyến chỗ ở, vì thế sự tương giao giữa họ và tộc Biện Đường ở phía Nam cùng tộc Hoài Tống ở phía Đông cũng chỉ ở một mức độ nhất định, còn luôn cho mình uyên bác thông thái hơn hai dân tộc này.

    Mấy trăm năm qua, người Hạ không ngừng di dân về phía Tây, đánh đuổi dị tộc, không ngừng mở rộng diện tích đất nước. Đến nay Đại Hạ đã vượt qua Biện Đường có hơn ba nghìn năm lịch sử và Hoài Tống có đội thương nhân hùng hậu giàu có để trở thành cường quốc quân sự mạnh nhất đại lục.

    Nước đến thuyền lên, thành Chân Hoàng đồ sộ sừng sững tọa lạc trên bình nguyên sông Hồng Xuyên đã trở thành trung tâm kinh tế chính trị của cả đại lục. Lầu cao san sát, thương lữ lui tới, phồn hoa cẩm tú, quý tộc các nước cùng phù hào thương nhân không ngừng qua qua lại lại trên đường lớn Cửu Uy như con thoi, cực kỳ náo nhiệt.

    Sáng sớm, tiếng chuông đầu tiên trong ngày ngân vang, theo tiếng chuôn văng vẳng kéo dài, cửa thành chậm rãi được mở ra, ánh mắt trời phủ xuống khắp thành, lại một lần nữa bắt đầu ngày mới.

    “Ha!”

    Một âm thanh trong trẻo vang lên, con tuấn mã màu đen tung vó trên nền tuyết trắng bên ngoài hoàng thành, bông tuyết tung bay mịt mù, bỏ xa hơn mười tên tùy tùng ở phía sau.

    “Yến thế tử, ngươi tới muộn!”

    Gia Cát Hoài cười dài một tiếng, ruổi ngựa tiến lên, cười nói với người vừa mới đến. Giọng của hắn ấm áp, diện mạo như gió xuân, đôi mắt khẽ nheo lại, lóe ánh nhìn tinh anh, một thân hoa phục màu vàng tím thêu hình cá chép bằng chỉ bạc, trên vai choàng áo khoác bằng lông cáo tuyết, càng lộ vẻ ung dung cao quý cùng phong lưu phóng khoáng, thoạt nhìn bất quá chỉ khoảng mười lăm mười sáu tuổi nhưng lại mang vẻ cơ trí thành thục hơn số tuổi.

    Đứng ở bên cạnh hắn còn có bốn thiếu niên nhỏ tuổi, khoảng mười một mười hai tuổi, lớn nhất cũng chỉ mười ba mười bốn, đều mặc hoa phục bằng gấm, chung quanh có tùy tùng đi theo, đều sở hữu diện mạo anh tuấn bất phàm. Nghe tiếng hắn, bốn người đều đồng loạt quay sang nhìn người vừa mới đến.

    Yến Tuân ghìm cương ngựa hô một tiếng, bảo mã mạnh mẽ dẫm vó lên mặt tuyết, bỗng nhiên dựng thẳng người lên, hí dài một tiếng vang dội rồi vững vàng dừng lại trên cánh đồng tuyết.

    Yến Tuân một thân hoa phục tím sẫm, bên ngoài khoác áo lông trắng như tuyết, y trầm giọng nói: “Lúc nhận được tin của Gia Cát huynh thì Bát công chúa đang ở quý phủ, nên thoát thân thật sự cũng có chút khó khăn, khiến chư vị đợi lâu rồi.”

    “Thì ra là có hẹn với giai nhân, xem ra chúng ta đã quấy rầy nhã hứng của Yến Thế Tử.” Một tiểu công tử nới lỏng cẩm bào màu lục, tiến lên cười híp mắt nói, giọng nói còn lẫn chút non nớt, thoạt nhìn chỉ khoảng mười một mười hai tuổi, hai mắt cong cong như mắt hồ ly.

    Yến Tuân nhàn nhạt đáp: “Cảnh tiểu vương gia nói đùa, nếu không phải do Cảnh tiểu vương gia khiến ta làm vỡ chén lưu ly của Công chúa trong buổi quốc yến hôm trước thì hôm nay ta cũng không có diễm phúc như vậy. Nói ra thì đều là do Tiểu vương gia ban tặng.”

    Tiểu công tử cúi đầu cười một tiếng, cũng không để ý nữa, quay đầu sang nói với thiếu niên mặc áo choàng xanh bên cạnh: “Mộc Duẫn, nhìn thấy chưa? Ta đã bảo Yến thế tử sẽ không bỏ qua chuyện này, nhất định sẽ lý luận đến cùng.”

    Mộc Duẫn khẽ nhướng mày, “Người bị ngươi cho ăn khổ ở hoàng thành này còn ít sao? Yến thế tử xem ra còn tốt tính, nếu đổi là ta thì tối ngày hôm đó đã đuổi giết đến tận chỗ của ngươi rồi.”

    “Rốt cuộc có so tài hay không? Nếu muốn nói chuyện phiếm thì không bằng trở về cho rồi.” Một thiếu niên mặc cẩm bào đen tiến lên nói, bên hông còn đeo một cây cung lớn khảm vàng, vừa nhìn liền biết là vật ngự dụng*.

    * Vật ngự dụng = đồ dùng của hoàng thất

    Lúc này Yến Tuân dường như mới chú ý tới hắn, lập tức xuống ngựa, cung kính hành lễ: “Thì ra Thất điện hạ cũng ở đây, xin thứ cho Yến Tuân vừa thất lễ.”

    Triệu Triệt liếc nhìn Yến Tuân một cái, khóe miệng khẽ nhếch lên xem như đã đáp lời, sau đó trực tiếp quay sang nói với Gia Cát Hoài: “Buổi chiều ta và Bát đệ còn phải đến Thượng thư phòng, không có nhiều thời gian.”

    Gia Cát Hoài cười nói: “Nếu Yến Thế Tử đã đến, vậy chúng ta lập tức bắt đầu.”

    Cảnh tiểu vương gia vỗ tay cười: “Gia Cát lại có trò mới, mau mang ra đây cho ta xem với.”

    Triệu Giác nói: “Ta thấy bên kia có một đống lồng thú vừa được chuyển đến, Gia Cát, ngươi không phải gọi chúng ta đến đây đẻ săn thú sao, làm vậy là có ý gì?”

    Gia Cát Hoài lắc đầu, thần bí nói: “Hôm nay ta đã tốn không ít tâm tư, các ngươi nhìn xem.”

    Dứt lời, hắn giơ tay khẽ vỗ hai tiếng, tiếng vỗ tay thanh thúy quanh quẩn trên nền tuyết trắng xóa.

    Ở phía xa xa, hàng rào được mở ra, đám tùy tùng của Gia Cát Hoài đẩy sáu chiếc xe ngựa lớn vào trong bãi săn, sau đó xếp sáu cái lồng tre khổng lồ thành một hàng trên bãi đất trống, phía trên lồng tre được phủ vải đen, nhìn không ra bên trong là gì.

    Cảnh tiểu vương gia hứng thú hỏi: “Bên trong là cái gì thế? Gia Cát, ngươi cũng đừng kín như bưng thế chứ?”

    Gia Cát Hoài cười một tiếng, khẽ phất tay ra hiệu với đám tùy tùng ở đằng xa. Chỉ nghe *soạt* một tiếng, vải đen lập tức bị kéo xuống. Cảnh tiểu vương gia ‘A’ một tiếng hơi sững sờ, rồi lập tức vui vẻ nở nụ cười.

    Bên trong lồng tre khổng lồ là một đám nữ hài tử còn rất nhỏ, lớn nhất cũng chỉ khoảng bảy tám tuổi, mỗi lồng tre có hai mươi hài tử, trên người chỉ mặc một cái áo ngắn bằng vải thô như áo tù, trên vạt áo trước ngực mỗi người đều có viết một chữ thật to. Chữ trên ngực đám trẻ mỗi lồng tre đều khác nhau, là ‘Mộc’, ‘Cảnh’, ‘Yến’, ‘Gia Cát’, Triệu Triệt cùng Triệu Giác thì lấy chữ ‘Triệt’ và chữ ‘Giác’ để phân biệt. Đám nữ hài tử bị nhốt trong lồng tre phủ vải đen đã lâu, đột nhiên gặp ánh sáng chói lòa nên nhất thời đều che mắt lại, đồng loạt hét lên sợ hãi, giống như một bầy thỏ con nhát gan.

    Gia Cát Hoài cười nói: “Lúc trước có một đội thương nhân người Hồ từ Tây Vực đến thăm phủ Gia Cát, trò này chính là do bọn họ dạy cho ta. Một lát nữa ta sẽ cho mở lồng tre rồi thả đám sói hoang ra, đám súc sinh kia bị bỏ đói ba ngày nên đã đói đến đỏ mắt rồi. Chúng ta có thể bắn sói, cũng có thể bắn hạ nhân từ lồng của người khác. Sau một nén nhang, ai còn nhiều hạ nhân nhất sẽ chính là người chiến thắng.”

    Cảnh tiểu vương gia ha ha cười lên, vỗ tay nói: “Quả nhiên có ý tứ, trò hay.”

    Gia Cát Hoài nói: “Vậy bắt đầu thôi, mỗi người ba mươi mũi tên.”

    Dứt lời, y quay đầu nói với gã thuộc hạ bên cạnh: “Chu Thuận, mở lồng.”

    Bọn hạ nhân được lệnh liền mở lồng tre, sau đó rời khỏi bãi săn. Bọn nhỏ lạnh run đứng yên tại chỗ, coi như vẫn bị nhốt trong lồng tre, không dám động đậy dù chỉ một chút.

    Đột nhiên có tiếng rít gào vang lên, hai tấm rào chắn được đẩy lên, hơn hai mươi con sói hoang hung ác nhất thời vọt vào bãi săn, mở cái miệng to như chậu máu, gầm thét lao về phía đám nữ hài tử.

    Đám nữ hài tử khoảng bảy tám tuổi nhất thời kinh hãi thét chói tai, hoảng hốt tụ lại một chỗ, đồng loạt chạy về phía có nhiều người hơn. Cùng lúc đó từ bên ngoài rào chắn có mấy mũi tên nhọn mãnh liệt bắn vào bên trong. Chẳng qua hướng mũi tên không nhắm vào đám sói hung hãn kia mà lại nhắm vào những đứa trẻ mang tên khác đang chạy về phía đám trẻ mang tên mình.

    Mùi máu nồng đậm tản ra trong không trung, tiếng kêu rên thê lương thảm thiết vang lên, mũi tên nhọn bắn thủng bả vai gầy cùng phần ngực bụng của đám trẻ, máu tươi không ngừng tuôn ra trên thân thể nhỏ bé nhìn như những đóa hồng đỏ thắm. Bầy sói bị mùi máu kích thích nên càng thêm hung hãn, một con sói xanh đen nhanh chóng chồm lên cắn đứt cổ một đứa trẻ, cô bé kia còn chưa kịp hét thảm thì đã bị một con sói khác xé đi một phần đùi, đầu cũng bị táp hơn một nửa, óc trắng cùng máu tươi văng ra tung tóe, phủ đầy trên nền tuyết trắng.

    Một cảnh tượng hỗn độn giữa trời đất phủ tuyết, tiếng kêu thảm thiết kịch liệt không dứt bên tai, bả vai đau đớn tột đỉnh, mí mắt nặng như bị núi đè, thân thể nho nhỏ của Kinh Nguyệt Nhi bị tên nhọn xuyên thủng đang dán chặt ở trên mặt đất, hô hấp của cô bé dần suy yếu nhưng vẫn nhăn mặt nhíu chặt mày. Một con sói hung ác đang chậm rãi nhích đến gần, nó mở to đôi mắt xám, thèm thuồng nhỏ nước dãi ròng ròng trên mặt cô bé.

    Từ trong tối tăm, tựa như trời cao đang chăm chú nhìn vào thảm kịch dưới hạ giới này, ngay lúc con sói há miệng chuẩn bị cắn xuống, hai mắt nữ hài tử chợt mở ra, ánh mắt sáng như tuyết sắc như đao, không hề có chút yếu ớt cùng khiếp đảm của hài tử. Tựa như theo bản năng, cô bé đưa tay chắm chặt lấy hàm dưới con sói, sau đó ngẩng đầu lên dùng sức cắn mạnh vào cái lưỡi đang thè ra của nó.

    Con thú bị thương cất tiếng tru bén nhọn, tất cả mọi người đồng loạt quay đầu nhìn về phía đứa trẻ có ánh mắt hung ác vừa cắn nát đầu lưỡi con sói kia, kinh ngạc đến quên cả bắn tên.

    Triệu Triệt là người đầu tiên kịp phản ứng, thấy trên người cô bé kia có một chữ ‘Triệt’ thật to thì ha ha cười một tiếng, giương cung kéo tên bắn phập vào cổ con sói.

    Con sói kêu rên một tiếng rồi gục xuống trên mặt đất. Thảm kịch trên bãi săn vẫn còn đang tiếp tục, những con sói khác thi nhau rượt theo đám nữ hài tử, khắp nơi đều có thi thể bị xé rách tay chân, trong tai nghe được đều là tiếng kêu thảm thiết cùng tiếng khóc rống tê tâm liệt phế.

    Kinh Nguyệt Nhi run rẩy đứng dậy, không thể tin trợn to hai mắt, toàn thân như hóa đá. Quần áo rách nát, tóc tai tán loạn, mặt tái nhợt phủ đầy máu, gió lạnh thổi qua khiến thân thể nhỏ bé của cô nhìn như một ngọn cỏ lay lắt giữa cuồng phong.

    *Chíu* một tiếng, một mũi tên nhọn nhất thời bay đến, Kinh Nguyệt Nhi linh hoạt nhảy về phía sau, nhưng vì còn nhỏ sức yếu nên chỉ tránh được chỗ bụng trí mạng chứ không thoát được mũi tên cắm thẳng lên đùi, máu tươi ào ào chảy ra.

    Cảnh tiểu vương gia cười hắc hắc, tiếp tục lắp tên chuẩn bị bắn tới.

    Triệu Triệt nhăn trán, lạnh lùng hừ một tiếng, cũng giương cung lắp tên, *chíu* một tiếng, mũi tên của y lướt gió bắn gãy mũi tên của Cảnh tiểu vương gia.

    Nhận ra được đám sói phía sau vẫn như bóng với hình, mũi tanh hôi đã đến gần chóp mũi, Kinh Nguyệt Nhi không kịp xem xét vết thương trên đùi, gấp gáp chạy về phía Triệu Triệt.

    Chính là người này trong khoảng thời gian ngắn ngủi đã cứu nàng* hai lần. Chỉ thoáng chốc nàng liền nhanh chóng lựa chọn phương hướng có lợi nhất cho bản thân.

    *Về cổ đại rồi nên đổi xưng hô nhé, chuyển từ cô sang nàng

    Song nàng vừa chạy được hai bước thì một mũi tên nhọn đột nhiên bắn xuốn ngay trước chân nàng. Nàng sửng sốt, liền ngừng lại, sau đó ngẩng đầu lên, cau mày khó hiểu nhìn vị thiếu niên mặc hắc bào đang cưỡi trên con ngựa đỏ thẫm kia.

    Triệu Triệt khinh miệt hừ lạnh một tiếng, khóe mắt quét qua nàng một cái, lại giương cung bắn thủng ngực một cô bé khác đang chạy trốn, đứa bé không quá năm sáu tuổi kia kêu thảm một tiếng rồi ngã gục trên mặt đất, chữ ‘Yến’ sau lưng bị máu tươi nhuộm đỏ, nhanh chóng bị đám sói xé xác.

    Thời gian không nhanh không chậm, nữ hài đứng yên tại chỗ, vẻ mặt vẫn còn sững sờ. Thế rồi nàng đột nhiên mím môi, nhanh chóng xoay người sang chỗ khác, tốc độ của nàng cực nhanh, tựa hồ vết thương ở đùi không có chút ảnh hưởng đến sự linh hoạt của nàng. Phía sau nữ hài có một con sói đang rượt theo, con sói mạnh bạo nhảy chồm về phía nàng nhưng lại bị nàng né tránh trong khoảng khắc.

    Nữ hài chạy đến một góc của bãi săn, nơi đó có để một đống gỗ cùng cỏ dại dành cho ngựa ăn, nàng nhặt một cây gậy lên, cũng không quay đầu lại liền đập thật mạnh trên lưng con sói.

    Con sói tru lên một tiếng, lảo đảo nhảy xuống một bên, hiển nhiên đã bị trọng thương.

    “Đến đây! Đều đến đây!” Cô bé quát to một tiếng rồi ngồi xổm xuống nhặt hai cục đá đập mạnh vào nhau, tia lửa xẹt ra văng vào đống cỏ, cỏ khô trong tích tắc liền bắt lửa bùng cháy.

    Nàng châm lửa ở đầu gậy gỗ, huơ huơ về phía đám trẻ con đang chạy trong bãi săn, lớn tiếng kêu lên: “Đến đây! Tất cả mau đến đây!”

    Đám hài tử liền khóc lớn chạy về phía Kinh Nguyệt Nhi, toàn bộ đều bị thương, cũng có bị sói cắn nhưng phần nhiều đều là bị trúng tên. Ngắn ngủi trong chốc lát cũng chỉ còn lại không đến hai mươi người.

    Sói hoang vốn sợ lửa, bọn chúng bị đói đã lâu mà còn phải vòng vo vây bắt đám trẻ một hồi, nay thấy Kinh Nguyệt Nhi che chắn đám trẻ ở sau lưng thì do dự không dám tiến lên, cuối cùng quay lại chạy về phía các thi thể trong bãi săn tiếp tục cắn xé.

    Gia Cát Hoài khẽ nheo đôi mắt hẹp dài, đột nhiên nhẹ giọng nói: “Súc sinh vô dụng.”

    Sau đó hắn lắp tên bắn về phía bầy sói, một trận máu tanh cùng tiếng tru thảm thiết vang lên, từng con một ngã xuống, không con nào sống sót.

    Đám trẻ may mắn còn sống sót thấy thế thì mừng rỡ, không để ý thương tật đau đớn khắp người, nhất tề nhảy lên chuẩn bị lớn tiếng hoan hô. Song, không đợi cho tiếng hoan hô của các nàng phát ra khỏi cổ họng, một đám tên dày đặc đã bắn đến. Nhóm hậu duệ quý tộc thiên triều đang dùng ánh mắt sắc bén, không chút nhân nhượng tàn nhẫn vung tên bắn thẳng vào đám trẻ, một tên đổi một mạng.

    Một mũi tên nhọn lướt gió bắn phập vào đầu đứa trẻ ở trước mặt Kinh Nguyệt Nhi, mũi tên bắn vào mắt phải, xuyên qua ót, vững vàng dừng lại ở trước chóp mũi nàng. Óc và máu nhầy nhụa bắn lên trên mặt nàng, nàng mở to miệng, trên tay vẫn cầm thanh gỗ còn đang cháy, không hề di động. Tiếng la khóc của đám trẻ quanh quẩn bên tai nàng, tất cả giống như là một cơn ác mộng.

    Đám tên dần dần thưa thớt, Cảnh tiểu vương gia cùng Mộc Duẫn ăn ý cười với nhau một tiếng, cùng lúc giương cung nhắm thẳng Kinh Nguyệt Nhi bắn tới. Triệu Triệt nhướng mày, ruổi ngựa tiến lên, đưa tay rút tên, chỉ còn lại một tiễn, y hừ lạnh một tiếng, dùng một tay bẻ gãy mũi tên, song song lắp hai đoạn tên lên cung, nhanh chóng bắn ra, nhất thời liền đánh rớt tên của Cảnh tiểu vương gia cùng Mộc Duẫn.

    Gia Cát Hoài cười lớn một tiếng, kêu lên: “Bắn rất hay!”

    Lời vừa dứt, tất cả tiếng kêu thảm thiết đều dừng lại, cơn gió bấc quét qua bãi đất trống, mùi vị máu tanh tràn đầy trong không khí. Giữa bãi săn nhuộm đỏ máu, chỉ còn một mình Kinh Nguyệt Nhi đầu tóc rối bời đang dùng rơm rạ quấn quanh thân, áo nàng ướt sũng máu, mặt tái nhợt đang chống gậy đứng tại chỗ, vẻ mặt đờ đẫn nhìn sang bên này, như đã choáng váng vì sợ.

    Triệu Giác nói: “Thất ca thật lợi hại, ta đã hết tên, hôm nay xem ra là Thất ca đại thắng.”

    Cảnh tiểu vương gia nhăn trán, liếc nhìn giỏ tên của mình, vừa liếc sang Mộc Duẫn, cuối cùng quay đầu nhìn về phía Gia Cát Hoài.

    Trên gương mặt tuấn tú của Gia Cát Hoài nở nụ cười híp mắt, y nói: “Ta đã không còn tên từ sớm.”

    “Yến thế tử không phải còn tên sao, thời gian chưa hết, ai thắng ai thua còn chưa biết được.” Mộc Duẫn đột nhiên nói ra, nhất thời ánh mắt của mọi người đều chuyển đến trên người Yến Tuân.

    Triệu Triệt lạnh lùng nhìn về phía Yến Tuân, không mặn không nhạt nói: “Yến thế tử quả thực luôn khiến người khác bất ngờ.”

    Thời gian một nén nhang vừa mới qua một nửa, tất cả đều đã hết tên, chỉ có Yến Tuân vẫn còn một mũi tên.

    Yến Tuân ngồi ngay ngắn trên lưng ngựa, tuy chỉ mới mười ba mười bốn tuổi nhưng lưng hắn đã cao ngất, mày kiếm mắt sáng, sống mũi cao thẳng, ánh mắt sắc bén, hoa phục tím thẫm càng khiến hắn càng thêm vẻ anh tuấn lạnh lùng hơn người. Hắn lạnh nhạt chậm rãi thúc ngựa tiến lên, kéo cung nhắm thẳng vào đứa trẻ duy nhất còn sống trong bãi săn.

    Có cơn gió mạnh cuồn cuộn thổi qua thân thể rách bươm cùng đầu tóc rối bời của nữ hài tử. Nữ hài còn rất nhỏ, bất quá chỉ tầm sáu bảy tuổi, mặt mũi xanh xao vàng vọt do dinh dưỡng không đủ, giống như một con sói con vừa mới ra đời lông vẫn còn chưa mọc dài, trên cánh tay, cổ, bắp chân đều là vết thương, bả vai phía gần tim còn bị tên bắn thủng. Cô bé đứng giữa quang cảnh như địa ngục Tu La, từng mảnh thi thể người bày ở khắp nơi, mùi máu phiêu tán trong không trung, vẻ tuyệt vọng kinh hồn như xé rách ánh mắt yếu ớt kia.

    Chậm rãi hướng mũi tên máu lạnh về phía cổ họng của nữ hài, thiếu niên ngồi thẳng trên lưng ngựa, ánh mắt lộ vẻ sắc bén, hai hàng lông mày nhíu chặt, cánh tay lộ gân xanh từ từ kéo căng dây cung.

    Nữ hài tử biết mình đã không thể tránh khỏi, đành buông bỏ mọi ý nghĩ chạy trốn đang gào thét trong đầu, nàng chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt lạnh lùng nhưng trong trẻo mang theo cừu hận cùng chán ghét nhìn thẳng vào thiếu niên ở đối diện, không có chút sợ hãi.

    Hôm đó là ngày 4 tháng giêng năm 464 theo lịch Bạch Thương, bá tánh hoàng thành vừa qua năm mới, trong bãi săn hoàng gia bên ngoài hoàng thành, nàng và hắn lần đầu tiên gặp nhau.

    Xuyên qua quỹ đạo lịch sử, phá vỡ thời không, hai linh hồn vốn không nên gặp gỡ đã hội tụ ở nơi này.

    Yên Tuân khẽ cau mày, ngón tay buông lỏng, thả mũi tên ra khỏi cung.

    Mũi tên rít gió lao đi, phát ra một tiếng *chíu*, tầm mắt của tất cả mọi người đều ngưng tụ trên người hắn rồi hướng sang chỗ nữ hài tử kia. Mũi xẹt trong nháy mắt xẹt qua cổ đứa trẻ, một vết máu dài chảy ra. Thân hình nữ hài thoáng lảo đảo hai bước nhưng vẫn đứng yên tại chỗ.

    “Ha ha! Chúc mừng Thất ca!” Triệu Giác lớn tiếng cười nói.

    Triệu Triệt kinh miệt nhìn Yến Tuân một cái, cười lạnh nói: “Yến thế tử cả ngày chỉ biết ca múa thi từ, e rằng cả tổ tiên Triệu gia cầm cung bắn tên như thế nào cũng không biết.”

    Yến Tuân để trường cung xuống, xoay đầu lại nhàn nhạt nói: “Tổ tiên Triệu gia cầm cung như thế nào, có con cháu Triệu gia nhớ là đủ, Yến Tuân không dám quá phận làm thay.”

    Gia Cát Hoài cười nói: “Đã vậy thì chiến thắng ngày hôm nay thuộc về Thất điện hạ, đã bố trí tiệc trong phủ ta, mời chư vị cùng nhau đi uống ly rượu.”

    Mọi người đáp ứng rồi đồng loạt lên ngựa, giống như tất cả chuyện vừa rồi chỉ là một trò chơi không hơn không kém.

    Gió lớn tiếp tục gào thét, cuồn cuộn thổi tung áo choàng của tất cả. Yến Tuân quay đầu lại nhìn ở xa xa cánh đồng tuyết đầy máu, thấy nữ hài tử thân hình đầy máu vẫn đứng yên tại chỗ, ánh mắt thâm trầm nhìn về phía họ, thật lâu vẫn không nhúc nhích.
     
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 5: Ngậm máu nuốt cay
    Sắc trời dần tối, gió Bắc gào thét càng thêm dữ dội, lạnh đến ghê người, xuyên đến cốt tủy, thổi tung tuyết rơi lả tả đầy trời, giống như một con quái thú đang phát điên.

    Bọn hạ nhân Gia Cát gia đang quét dọn bãi săn, bọn họ dùng xẻn xúc những thi thể bé nhỏ kia ném lên xe ngựa. Cách đó không xa, một cái hố to được đào lên, dự định là chỗ mai táng đám hài tử và cả bọn súc sinh kia. Loại sinh mạng vặt vãnh này giống như bong bóng, các chủ nhân có tiền chơi một lần là chán, cho nên tất cả đều bị ném xuống hố, châm lửa đốt, bốc lên khói đen đặc.

    Kinh Nguyệt Nhi khoác một tấm bao bố rách nát, vô cùng an tĩnh cúi thấp đầu, lẳng lặng ngồi dựa vào thành lồng tre. Nàng bị thương rất nặng, vết thương này cho dù là ở trên người một người trưởng thành cũng chưa chắc có thể khiến họ nhẫn nại không lên tiếng, chính vì thế nên bọn hạ nhân đều cho rằng nàng có lẽ sẽ chết rất mau. Nhưng sau khi đến xem nhiều lần, bọn họ thấy trên ngực đứa trẻ kia khẽ phập phồng, như được một sinh lực kỳ dị chống đỡ mà vẫn sống. Vì thế bọn họ cũng không có ném nàng vào hố chôn, lúc rời đi lại đem nàng nhốt vào lồng tre.

    Lồng tre lúc trước vốn chật chội không chịu nổi giờ lại vô cùng trống trải, tất cả những đứa trẻ khác đều đã chết, chỉ còn lại có một đứa. Bọn hạ nhân đều cảm thán đứa trẻ này vận khí thật tốt, đồng thời cũng nhịn không được lặng lẽ quay đầu sang cẩn thận đánh giá nàng thêm mấy lần. Mặc dù không nói ra lời, nhưng bọn họ cũng nhạy cảm nhận ra đứa trẻ này có cái gì không giống với lúc trước.

    Cửa chính hoàng thành được mở rộng, Gia Cát gia có thế lực và địa vị rất lớn ở Đại Hạ, hộ quân thủ thành vô cùng cung kính xem xét lệnh bài của đám người Gia Cát Hoài, sau đó còn cúi đầu khom lưng để cho bọn họ vào thành.

    Kinh Nguyệt Nhi không biết đã qua bao lâu, xe ngựa không ngừng đung đưa, nàng không ngẩng đầu lên mà cũng không có chút tri giác nào. Mặt trời đã lên cao nhưng gió lại rất lạnh, tiếng gió hiu hiu như tiếng than khóc, luồn vào khe hở lồng tre phả lên thân thể quần áo đơn bạc của nàng, đau như cắt da cắt thịt.

    Vượt qua đường lớn Cửu Uy chính là quảng trường Tử Vi bên trong thành, quảng trường này được đặt tên theo Tử Vi hoàng hậu, quốc mẫu khai quốc của Đại Hạ, suốt bốn trăm năm nơi này mơ hồ đã trở thành thánh địa của Đại Hạ, người đi qua đây đều phải đứng giữa quảng trường hướng về Tử Vi cung ba lạy chín gõ để bày tỏ sự tôn sùng.

    Đám hạ nhân của Gia Cát gia rối rít xuống xe, cẩn thận dập đầu về hướng Tử Vi cung. Ngay lúc đó liền có tiếng ngựa hí réo rắt, một giọng nói chậm rãi vang lên: “Các ngươi là hạ nhân nhà ai, tại sao lại chắn giữa đường lớn?”

    Chu Thuận đứng dậy, nhìn thấy người nọ liền cất đi vẻ cao ngạo, bộ dạng phục tùng vội vàng cúi đầu cung kính nói: “Thì ra là Thư Diệp công tử, mau mau nhường đường cho công tử.”

    Đoàn xe của Gia Cát gia nhanh chóng tránh ra nhường ra một con đường, tiếng vó ngựa tiến đến gần. Lúc đi ngang qua Kinh Nguyệt Nhi, nam tử đột nhiên ồ lên một tiếng rồi lập tức dừng lại hỏi: “Các ngươi bị sói tập kích?”

    Chu Thuận sửng sốt, vội vàng đáp: “Hồi công tử… không phải, chỉ là một nô lệ, không có gì đáng ngại.”

    Thư Diệp không để ý đến Chu Thuận mà chỉ nhìn Nguyệt Nhi ở trong lồng tre, hắn chậm rãi khom người xuống, hòa nhã nói: “Hài tử, ngẩng đầu lên.”

    *Chát*, một ngọn roi đột nhiên xuyên qua lồng tre hung hăng quất lên người Kinh Nguyệt Nhi, cô bé chấn động cả người, nhất thời ngẩng đầu lên nhìn về phía người cầm roi.

    “Ngươi làm cái gì vậy?” Thư Diệp nhăn trán, nghiêng đầu trầm giọng hỏi.

    Chu Thuận nhất thời có chút sợ, vội vàng giải thích: “Đứa… đứa nô lệ này lớn mật, dám không làm theo lời của công tử…”

    “Tên ngươi là Chu Thuận, đúng không?” Một giọng nói mềm nhũn đột nhiên vang lên, mặc dù yếu ớt nhưng lại lộ ra vẻ bình thản cùng tĩnh táo.

    Chu Thuận cùng Thư Diệp cũng kỳ quái xoay đầu lại nhìn đứa trẻ vừa bị đánh. Chu Thuận líu lưỡi lắp bắp nói: “Ngươi, ngươi nói cái gì?”

    Trên gương mặt nho nhỏ của Kinh Nguyệt Nhi đầy máu đen, nhưng đôi mắt to trắng đen rõ ràng lại vô cùng thanh tú. Cô bé trầm tĩnh lập lại: “Ta mới vừa nghe người khác gọi ngươi là Chu Thuận, đây là tên của ngươi, có đúng không?”

    Chu Thuận chậm rãi nhíu mày, nói: “Đúng thì sao?”

    “Không có gì.” Đứa trẻ lắc đầu, vươn cánh tay nhỏ bé nhẹ nhàng xoa lên chỗ bị đánh, gật đầu đáp: “Ta nhớ kỹ rồi.”

    Chu Thuận nhất thời giận dữ, vừa định quát mắng thì nhìn thấy Thư Diệp nở nụ cười. Hắn khoảng mười bảy mười tám tuổi, thân hình cao ngất, tiêu sái lỗi lạc, một thân trường bào nguyệt sắc bằng gấm thêu hoa văn tường vân*, ung dung hoa lệ mà không khoa trương.

    Hắn từ trên cao nhìn xuống Kinh Nguyệt Nhi, cuối cùng cười nói: “Hài tử, có thể nói cho ta biết tên của cô bé không?”

    Nguyệt Nhi nhìn thẳng vào hai mắt của Thư Diệp, ngay sau đó lắc đầu, giọng nói vẫn có chút non nớt như cũ, nhưng ánh mắt lại hết sức trịnh trọng nên thoạt nhìn có chút tức cười, cô bé thành thật nói: “Chờ đến khi ta không ở trong lồng tre mà nhìn ngươi thì sẽ nói cho ngươi biết.”

    Thư Diệp nghe vậy, ánh mắt nhất thời giương lên. Hắn quay đầu cười nói với Chu Thuận: “Tiểu nô lệ này chính là bằng hữu của ta, ngươi không được khi dễ cô bé.”

    Chu Thuận liếc mắt nhìn Kinh Nguyệt Nhi một cái rồi gật đầu đáp ứng.

    “Tiểu cô nương, ta sẽ chờ đến ngày cô bé có thể nói tên cho ta biết. Trước đó nhớ phải bảo vệ bản thân cho tốt.”

    Kinh Nguyệt Nhi gật đầu, Thư Diệp công tử ôn hòa cười một tiếng rồi thúc ngựa rời khỏi quảng trường Tử Vi. Chu Thuận sắc mặt khó coi ra lệnh cho đoàn người tiếp tục lên đường, một lúc sau liền đến phủ Gia Cát.

    Khuôn viên phủ Gia Cát vô cùng rộng lớn, vừa vào cửa Chu Thuận liền giao Nguyệt Nhi cho hai tên tạp dịch. Sau khi phân phó mấy câu, hắn lạnh lùng nhìn nàng một cái rồi xoay người rời đi.

    Khóa cửa lạch cạch mở ra, Kinh Nguyệt Nhi liền bị đẩy vào phòng. Không đợi nàng bỏ dậy, cửa phòng đã bị khóa chặt lại.

    Trong phòng tối đen một mảnh, trong góc có một đống củi lớn, còn có thể nghe được tiếng chuột chít chít bò sột soạt. Nguyệt Nhi cũng không hề gào thét thất kinh, nàng ngồi yên trong phòng, cởi cái bao bố rách nát trên vai xuống, dùng răng chắn chặt một đầu rồi ra sức xé nó thành từng dải dài. Nàng băng bó vết thương trên chân trước, thủ pháp vô cùng thuần thục.

    Khoảng thời gian lâu như vậy đã đủ để cho một đặc công ổn định tinh thần, có thể dùng tư duy bình thường mà tĩnh táo đối mặt với bất cứ chuyện gì. Thế nhưng chỉ không ngờ nàng lại phải đối mặt với một tình huống không thể tưởng tượng như hiện giờ.

    Chính xác, bên trong Kinh Nguyệt Nhi lúc này chính là vị phó chỉ huy của cục 11 đã vì quốc vong thân – thiếu tá Sở Kiều. Bánh xe vận mệnh đúng là không thể ngờ được, người bị nổ tung cùng với đạn pháo cũng không nhất định sẽ chết, có lẽ, cái chết đó chính là để bắt đầu một cuộc sống mới.

    Sở Kiều giơ tay lên, mượn ánh sáng bên ngoài lọt qua khe cửa nhìn bàn tay nho nhỏ của mình, trong lòng chậm rãi dâng lên một chút bi thương. Chẳng qua nàng cũng không biết, rốt cuộc là nàng bi ai cho bản thân hay là cho đứa trẻ đáng thương này.

    “Ở đây đã không có người, mi có thể cho phép bản thân đau buồn cùng sợ hãi rồi, có điều mi nhất định chỉ được làm vậy trong một thời gian ngắn mà thôi.”

    Đứa trẻ thấp giọng chậm rãi nói, nước mắt từ từ chảy xuống trên khuôn mặt gầy gò đen nhẻm. Nàng ôm đầu gối, chậm rãi cúi đầu xuống, chôn mặt trong hai cánh tay, không phát ra một tiếng động nhưng lưng lại rung lên từng hồi.

    Đây là buổi tối đầu tiên Sở Kiều đi đến vương triều Đại Hạ, ngồi trong phòng chứa củi có gió luồn lạnh như băng của phủ Gia Cát, nàng lần đầu tiên bởi vì mềm yếu và sợ hãi mà luống cuống rơi lệ. Nàng đã cho bản thân một canh giờ nguyền rủa vận mệnh, bỏ qua quá khứ, nghĩ đến tương lai, tìm cách thích ứng cuộc sống mới. Sau một canh giờ, nàng sẽ không còn là viên chỉ huy cấp cao của cục 11 nữa, mà là một nữ nô lệ nhỏ với hai bàn tay trắng, khó khăn cầu sinh ở chốn vương triều thị huyết không chút nhân đạo này.

    Nếu vận mệnh đã đẩy nàng vào vũng bùn lầy thì nàng sẽ phải tìm cách trèo ra.

    Tình cảnh tệ hại cũng không khiến nàng cho phép mình tự oán rồi thống khổ lo lắng hồi lâu, nếu như không phấn chấn lên thì nàng có thể sẽ không qua khỏi buổi tối này.

    Nàng vươn bàn tay nhỏ bé ra giữa bóng tối đen như mực, nhặt một thanh gỗ nhỏ, viết từng chữ lên trên mặt đất.

    Chu Thuận, Gia Cát, Cảnh, Mộc, Giác, Triệt.

    Viết tới đây, nàng chậm rãi nhíu mày, ánh sáng bên ngoài đã tắt, biệt viện phía xa truyền đến tiếng ca múa cùng tiếng cười phóng đãng. Yên lặng hồi tưởng thật lâu, cuối cùng nàng viết xuống một chữ ‘Yến.’

    Bên trong đại sảnh của phủ Gia Cát, tất cả đang ăn uống linh đình, mắt phải Yến Tuân đột nhiên chợt nháy. Hắn khẽ nhíu mày kiếm, chậm rãi quay đầu chăm chú nhìn ra bóng đêm bên ngoài

    Bóng đêm dần dần chôn vùi mọi vật, hàn nhạn cất cánh bay cao, vương triều này đã bắt đầu thối nát từ bên trong.

    Cái cũ nhất định phải bị phá hủy, trật tự mới sẽ vùng dậy từ trong tro bụi.
     
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 6: Nợ máu trả bằng máu
    Bóng đêm dần dần trở nên dày đặc, gió lạnh như đao cắt.

    Mặc dù vết thương quanh thân đau đớn như muốn nứt ra, Sở Kiều vẫn buộc mình đứng lên, chạy tới chạy lui quanh căn phòng chứa củi chật hẹp, thỉnh thoảng dừng lại dùng hai tay xoa nắn da thịt để ngừa mình chết rét ở trong cái phòng củi rách nát này.

    Tiếng trống canh ba vừa mới điểm, một âm thanh rất nhỏ đột nhiên vang lên, nàng sửng sốt ngừng lại, quay đầu cảnh giác nhìn về hướng phát ra tiếng động.

    Khung cửa sổ cao hơn người chậm rãi bị đẩy ra, lộ ra một cái đầu nho nhỏ, mắt người này cẩn thận nhìn một vòng quanh phòng chứa củi, nhìn thấy Sở Kiều đứng trên mặt đất thì vui sướng sáng rỡ, vội vàng giơ một ngón tay lên miệng làm tư thế chớ có lên tiếng rồi lưu loát tung mình nhảy vào trong phòng.

    Đứa bé trai trên người còn vương hàn khí bên ngoài nhanh chóng chạy lại gần Sở Kiều, giơ tay ôm chặt nàng vào ngực, giọng nói có chút nghẹn ngào nhưng kiên định an ủi: “Nguyệt Nhi đừng sợ, Ngũ ca tới rồi.”

    Đứa bé trai rất gầy, tuổi cũng không lớn, chỉ khoảng chừng tám chín tuổi, trên người mặc một bộ xiêm y màu xám tro rộng thùng thình, càng khiến thân hình của cậu thêm nhỏ gầy. Thân thể cậu bé còn chưa trưởng thành, so với Sở Kiều chỉ cao hơn nửa cái đầu, vẻ mặt ưu sầu nhưng kiên trì. Cậu ôm thật chặt đứa bé gái trong ngực, không ngừng vỗ vỗ sau lưng cô bé, an ủi: “Đừng sợ, Ngũ ca tới rồi.”

    Chẳng biết tại sao, hốc mắt Sở Kiều đột nhiên ướt, dường như chính là phản ứng của khối thân thể này, từng giọt nước mắt lớn không ngăn được rớt xuống, làm ướt xiêm y thô ráp của bé trai.

    Ánh trăng sáng tỏ từ cửa sổ rọi vào, chiếu lên người hai đứa trẻ thấp bé. Trời đất lạnh như băng, chỉ duy suy nghĩ trong lòng là có một tia ấm áp. Thân thể nho nhỏ của đứa bé trai như một ngọn núi bền bỉ, tuy cũng có hơi run rẩy vì cái lạnh ban đêm nhưng cậu vẫn kiên định ôm chặt muội muội của mình như cũ, quyết liệt siết chặt hai cánh tay.

    “Nguyệt Nhi, có đói bụng không?” Cậu bé buông lỏng tay ra, đưa ngón tay đen nhẻm cẩn thận lau nước mắt trên mặt Sở Kiều, cười híp mắt nói: “Xem Ngũ ca đem cho muội cái gì nè?”

    Đứa bé trai lấy ra một cái tô lớn bằng sứ thô, vân Thanh Hoa trên tô đã mờ gần hết, vành tô còn bị mẻ mấy miếng nhỏ. Trong tô có đầy cơm gạo tẻ, phía trên còn có một chút rau, không nóng nhưng lúc này lại tỏa ra mùi thơm mê người. Cậu bé nhét một đôi đũa vào tay Sở Kiều, thúc giục: “Mau ăn.”

    Sở Kiều cúi đầu và một ngụm cơm vào trong miệng, trong miệng mặn chát, có lẫn vị máu và nước mắt nhưng nàng vẫn nhai ngon lành, sau đó nhẹ nhàng nức nở một tiếng. Hai mắt đứa bé trai trông mong nhìn nàng, mỗi lần Sở Kiều và một đũa, cậu bé cũng nhẹ nhàng hé miệng, thấy nàng nuốt xuống thì sẽ vui vẻ híp mắt lại.

    Đôi đũa khuấy trong tô cơm, đột nhiên cắm vào một cục gì đó, nàng lựa ra, là một khối thịt kho tàu còn hơi nóng. Miếng thịt nửa nạc nửa mỡ to cỡ ngón cái, hơi sém lửa ở trong bóng đêm lạnh như băng này lại lộ vẻ vô cùng mê người.

    Một âm thanh ùng ục đột nhiên vang lên, Sở Kiều ngẩng đầu lên nhìn đứa bé trai, chỉ thấy cậu lúng túng vuốt bụng, cố ý bất mãn nói: “Ta mới ăn xong, tuyệt không có đói.”

    Sở Kiều đưa đũa ra, dứt khoát nói: “Huynh ăn đi.”

    Cậu bé lắc đầu: “Tối nay chúng ta có đồ ăn ngon lắm, Tứ thiếu gia cho thêm món ăn, thịt kho tàu, cá chép hấp, sườn xào chua ngọt, vịt chần, rất nhiều món. Ta ăn đến muốn nôn, bây giờ cái gì cũng ăn không vô.”

    Sở Kiều cố chấp giơ chiếc đũa: “Ta không thích ăn thịt mỡ.”

    Bé trai khẽ sửng sốt, nhìn nhìn Sở Kiều rồi lại liếc nhìn khối thịt kho tàu kia, không tự chủ nuốt nước miếng một cái, thật lâu sau mới đưa tay nhận lấy đôi đũa từ trong tay Sở Kiều, cẩn thận há miệng cắn phần mỡ, chừa lại phần thịt nạc, cuối cùng he he cười một tiếng, lộ ra hàm răng trắng noãn, “Nguyệt Nhi, bây giờ có thể ăn rồi.”

    Lỗ mũi đột nhiên ê ẩm một trận, Sở Kiều nhanh chóng cúi đầu, nước mắt đã tràn ra hốc mắt nhưng nàng vẫn ép không cho nó chảy ra. Hồi lâu sau, nàng chậm rãi ngẩng đầu lên, cười với cậu bé một tiếng, há miệng ăn khối thịt, vừa ăn vừa cong môi cười.

    “Nguyệt Nhi, có ngon không?” Ánh mắt cậu bé rất sáng, sáng như sao phía chân trời.

    Sở Kiều dùng sức gật đầu, tiếng nói nghẹn ngào đứt quãng: “Ngũ Ca, ngon lắm, thứ ngon nhất ta từng ăn trong đời chính là khối thịt này.”

    “Ngốc.” Cậu bé đưa tay vuốt đầu nàng, vẻ mặt có chút bi thương, nói: “Muội mới bao nhiêu tuổi mà đã nói như vậy. Không nói đến tương lai, lúc chúng ta còn bé cũng từng ăn qua bao nhiêu sơn hào hải vị, chỉ là lúc đó muội còn bé, có lẽ nhớ không được. Bất quá, muội yên tâm, một ngày nào đó trong tương lai, Ngũ ca sẽ cho muội được ăn no mặc ấm, đem hết những thứ ngon nhất trên đời này cho muội ăn, không chỉ có thịt kho tàu, còn có nhân sâm, cá muối, tổ yến, vi cá, cái gì cũng có. Đến lúc đó, ai cũng đừng mong khi dễ chúng ta. Nguyệt Nhi, muội có tin tưởng Ngũ ca không?”

    Sở Kiều gật đầu, cúi đầu cố gắng ăn hết chỗ cơm trong tô, mùi vị khổ sở nhưng vô cùng ấm áp.

    “Nguyệt Nhi, đừng sợ.” Đứa bé trai cởi áo khoác trên người xuống choàng lên vai Sở Kiều, giọng non nớt nhưng lại kiên định gằn từng chữ nói: “Có Ngũ ca bảo vệ muội, ta sẽ ở đây với muội, đừng sợ."

    Ánh trăng bàng bạc thê lương xuyên qua khe cửa, chiếu vào trong phòng chứa củi, hai thân thể nho nhỏ tựa sát vào nhau, đơn bạc nhưng lại vô cùng ấm áp.

    Đèn đuốc phía xa xa vẫn sáng trưng, đàn sáo tưng bừng, rượu thịt tràn lan, dạ tiệc long trọng đã đến hồi cao trào. Dưới ánh đèn huy hoàng, không có ai nhớ đến nữ hài tử may mắn còn sống sót sau cuộc đi săn ngày hôm nay. Bên ngoài gió vẫn gào thét, cuốn lá cờ Đại Kỳ đỏ rực tung bay phần phật.

    Ngày thứ hai, sau khi Sở Kiều tỉnh lại thì đứa bé trai kia đã rời đi, trên đất có viết một hàng chữ nhỏ đẹp mắt: “Đến tối Ngũ ca sẽ lại đến, dưới đống củi có bánh bao.”

    Sở Kiều dỡ đống củi khô trong góc lên, tìm thấy một gói giấy dầu, bên trong có hai cái bánh bao nhỏ. Nàng nắm chặt bánh bao, sắc mặt trầm tĩnh nhưng ánh mắt dần dần trở nên ôn hòa.

    Cứ như thế ba ngày trôi qua, không người nào hỏi đến nàng, mỗi tối đứa bé trai kia sẽ lại đến, đến sáng lại lặng lẽ rời đi. Đến ngày thứ ba, cánh cửa phòng chứa củi *rầm* một tiếng mở ra. Chu Thuận từ trên cao nhìn xuống Sở Kiều vẫn còn sống trong phòng chứa củi, chân mày càng nhíu chặt hơn, rốt cuộc kêu hạ nhân thả nàng ra ngoài.

    Một khắc khi bước ra khỏi phòng chứa củi kia, Sở Kiều đứng ở cửa, thoáng nhìn bên trong gian phòng cũ rách này một lần cuối, khóe miệng mím chặt, sau đó kiên quyết quay đầu đi.

    Chu Thuận, Gia Cát, Cảnh, Mộc, Giác, Triệt, Yến…

    Nàng chậm rãi nhắm mắt lại, ngẩng mặt lên, ánh sáng mặt trời chiếu rọi lên trên trán nàng, phản chiếu một vòng sáng rực rỡ, kim quang lập lòe, tựa như phượng hoàng phi thiên.

    Càng đi về phía trước, phòng ốc càng lộ vẻ cũ rách, tùy ý cũng có thể thấy được một nhóm lớn trẻ con đang cẩn thận núp sau nhánh cây ở hàng lang gấp khúc, len lén nhìn nàng. Sau khi đưa Sở Kiều đến một tiểu viện, quản sự mới rời đi, ngay lập tức có một đám trẻ con đồng loạt tiến lên ôm nàng vào lòng.

    “Tiểu Lục, muội đã trở lại.”

    “Lục tỷ, chúng ta còn tưởng tỷ không về được nữa.”

    “Nguyệt Nhi, hu hu…”

    Đám trẻ con không hề che giấu thi nhau khóc lớn, Sở Kiều bị dọa sợ, nhất thời chỉ có thể sửng sờ đứng yên mặc cho các nàng bao vây, bị trét nước mắt nước mũi đầy người.

    “Được rồi, đừng khóc nữa.”

    Một giọng nam hài đột nhiên vang lên, đám trẻ con quay đầu lại, nhất thời mừng rỡ kêu to: “Ngũ ca!”

    Đứa bé trai từ bên ngoài chạy vào, trong tay ôm một cái bao bố, mới vừa chạy hai bước thì cái bao đã rớt xuống trên mặt đất, hạt dưa vung vẩy khắp nơi. Đám trẻ nhất thời hoan hô một tiếng, đồng loạt buông Sở Kiều ra, chạy về phía trước.

    “Đừng tranh, ai cũng có phần.” Đứa bé trai bộ dạng đại nhân, nói: “Nguyệt Nhi vừa mới tìm được đường sống trong chỗ chết, còn bị trọng thương, tất cả không nên làm phiền muội ấy. Mấy ngày tới, phần việc của muội ấy, mọi người phải giúp một tay.”

    Đám hài tử liên tục gật đầu, một cô bé tóc thắt hai bím mặt trắng nhợt, cười híp mắt nói: “Ngũ ca, huynh yên tâm, chúng ta có giúp Lục tỷ.”

    Bé trai nói: “Tiểu Thất, thương thế của muội thế nào rồi? Sao lại xuống giường?”

    “Ngũ ca, muội ổn rồi.” Cô bé ngẩng mặt lên, đưa tay vén tay áo, trên cánh tay đều là vết roi xanh tím, có nhiều chỗ da thịt bị rách vẫn chưa hoàn toàn khép lại.

    Tiểu Thất cười nói: “Thuốc huynh lấy được dùng rất tốt, xoa lên liền hết đau. Ngày hôm qua Tiểu Bát cho ngựa ăn đã bị Tật Phong đá vào eo, muội phải giúp đỡ muội ấy.”

    “Lâm Tích, vào đây, tỷ có chuyện muốn nói.” Một cô bé đột nhiên tiến lên kéo tay đứa bé trai.

    Cậu bé quay đầu liếc nhìn Sở Kiều rồi nói: “Nguyệt Nhi, bên ngoài gió lớn lắm, muội cũng vào trong đi.”

    Bên trong căn phòng cũ rách có một tấm phảng lớn, phía trên có đặt hơn mười bộ chăn đệm. Đứa bé trai tên gọi Lâm Tích hỏi: “Hiệp Tương tỷ, có chuyện gì?”

    Hiệp Tương tuổi cũng không lớn, chỉ khoảng hơn mười tuổi, nàng ngồi xổm người xuống móc từ trong cái hố đen thui bên dưới tấm phảng ra một cái hộp nho nhỏ: “Năm ngày nữa chính là ngày giỗ của Kinh gia, nhang đèn cùng tiền vàng giấy bạc đệ muốn chúng ta đã chuẩn bị xong.”

    Lâm Tích gật đầu: “Cẩn thận một chút, chớ để quản sự phát hiện.”

    “Ừ, yên tâm đi, sẽ không có ai đến chỗ này của chúng ta đâu. Có lo thì lo đệ ở bên cạnh Tứ thiếu gia nhớ phải hầu hạ cẩn thận. Ngày hôm trước tỷ còn Tứ Đào ở phòng giặt nói Tứ thiếu gia vừa đánh chết hai thư đồng. Lão gia không ở trong phủ, Hoài thiếu gia cũng không để tâm chuyện nội phủ, cho nên bọn họ càng lúc càng không cố kỵ. Lão thái gia tháng trước còn giết chết hơn hai mươi nữ nô nhỏ tuổi, người Đỗ gia bị mua cùng lúc với chúng ta cũng đã tuyệt hậu, tỷ thật lo lắng sẽ có một ngày đến phiên chúng ta.”

    Hiệp Tương đang nói thì bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng kinh hô bén nhọn: “Giỏi lắm, đám đầy tớ hạ tiện các ngươi dám trộm đồ, không muốn sống nữa sao?”

    Lâm Tích nhướng mày, muốn đi ra cửa thì Hiệp Tương kéo cậu lại, nhỏ giọng nói: “Mau đi ra từ cửa sau, không thể để cho họ thấy đệ ở đây, Tứ thiếu gia sẽ đánh chết đệ.”

    “Đệ…”

    “Đi mau đi!”

    Căn phòng đơn sơ vẫn còn có một cửa sau, Lâm Tích đẩy cửa đi ra, Hiệp Tương kéo tay Sở Kiều, trầm giọng nói: “Xảy ra chuyện gì cũng đừng đi ra.” Sau đó nàng liền vội vàng chạy ra ngoài.

    Bên ngoài nhất thời vang lên tiếng kêu thảm thiết cùng tiếng roi quất túi bụi, phụ nhân mập phệ hất tay, tàn bạo la lớn: “Đây không phải là các thiên kim tiểu thư của Kinh gia năm đó sao? Sao lại luân lạc đến tình trạng này, đám tỷ tỷ của các ngươi ở phường Thức Hoa làm kỹ nữ, còn các ngươi ở đây đi trộm cắp, thật là một ổ đê tiện bại hoại mà!”

    “Tống đại nương, chúng ta biết sai rồi, chúng ta sẽ không dám nữa.” Hiệp Tương che ở trước những đứa trẻ khác, trên mặt bị vụt vài roi, máu chảy đầm đìa.

    Nàng quỳ xuống kéo mép váy phụ nhân, lớn tiếng cầu xin: “Chúng ta sẽ không dám nữa.”

    “Biết sai? Ta thấy các ngươi không ăn roi thì không nhớ lâu mà!”

    Từng làn roi tàn nhẫn rơi vào trên người đám trẻ, cô bé tóc thắt hai bím gọi là Tiểu Thất vốn còn bị thương, bị ăn vài roi liền tái mặt ngất đi. Đám trẻ nhất thời khóc lớn tiếng, nhưng phụ nhân kia càng đánh càng hăng, miệng không ngừng chửi rủa, lại một lần nữa vung roi lên.

    *Pặc* một tiếng, nhưng không có tiếng kêu thảm thiết vang lên, Tống đại nương cúi đầu nhìn, chỉ thấy một cô bé áo quần rách nát đứng trước mặt mình, vóc dáng nhỏ bé nhưng ánh mắt lại rất lạnh lùng, đôi tay đen đủi đang nắm chặt ngọn roi.

    Cô bé sắc mặt âm lãnh trầm giọng nói: “Đủ rồi.”

    Tống đại nương giận dữ: “Nha đầu chết tiệt kia, ngươi muốn chết có phải không?”

    “Nguyệt Nhi, Nguyệt Nhi, mau buông tay!” Hiệp Tương vừa quỳ vừa bò lên, liều mạng kéo góc áo Sở Kiều, vừa khóc vừa lớn tiếng kêu: “Mau chịu tội với Tống đại nương.”

    Sở Kiều vẫn không hề động đậy, chỉ đưa mắt nhìn ả phụ nhân, lạnh lùng nói: “Ngươi thử đánh các tỷ ấy nữa xem.”

    Đuôi mắt Tống đại nương nhảy lên, ả hét lớn: “Ta không đánh bọn chúng nữa, ta đánh ngươi!”

    Dứt lời ả liền hung hăng vung roi lên. Sở Kiều cười lạnh một tiếng, kéo đai lưng ả phụ nhân, dưới chân đưa ra ngáng, thân thể to lớn mập mạp của ả ngã cái *phịch* xuống đất.

    Một tiếng thét như heo bị chọc tiết nhất thời vang lên, Sở Kiều chậm rãi tiêu sái đến trước người ả phụ nhân, khom người cười lạnh nói: “Còn không mau đi tố cáo?”

    Tống đại nương nhảy chồm lên, kêu to: “Người chờ đó cho ta!”

    Ả nói xong liền xoay người chạy ra khỏi sân.

    Hiệp Tương lo lắng chạy lên, nước mắt liền chảy ra lả chã: “Nguyệt Nhi, muội gây đại họa rồi, làm sao bây giờ?”

    “Tỷ xem các muội ấy đi.” Sở Kiều dặn dò một tiếng rồi xoay người đi theo phụ nhân ra ngoài.

    Đi được một lúc nàng đã thuộc đường, vượt qua hai hành lang gấp khúc liền nhìn thấy phụ nhân kia đang hấp tấp chạy trên cầu đá. Thân thể ả mập mạp, mới chạy được một đoạn đã thở hổn hển. Sở Kiều đứng trong bụi cỏ, nhìn chung quanh một vòng, xác định an toàn xong liền nhặt một cục đá lên, nheo mắt ném thẳng vào mắt cá chân của ả phụ nhân.

    *Bốp* một tiếng, cục đá nặng nề đánh vào cổ chân Tống đại nương, ả kinh hô một tiếng rồi trợt chân té thẳng từ trên cầu xuống. Trời rét đậm, trên mặt hồ đã kết một tầng băng dầy, ả té xuống cũng không có khiến mặt băng bị vỡ, chẳng qua chỉ ngã chống vó, ai ui kêu to.

    Sở Kiều từ trong bụi cỏ đứng dậy, chậm rãi đi lên cầu đá, từ trên cao nhìn xuống, hô lớn: “Ê, có cần ta kêu người giúp ngươi không?”

    Phụ nhân quay đầu lại, lập tức hòa nhã nói: “Hài tử ngoan, nhanh đi gọi người giúp đại nương. Ôi, đau chết mất.”

    Sở Kiều cười cười, nụ cười vô cùng xinh đẹp. Nàng cúi người xuống, ôm lấy mộ tảng đá khổng lồ lên, dùng sức nâng qua thành cầu.

    Phụ nhân nhìn thấy, nhất thời sợ hãi kêu lên: “Ngươi, ngươi làm gì vậy?”

    Mặc kệ ả la hét ầm ĩ, Sở Kiều nhẹ nhàng buông tay, tảng đá rơi xuống nện trên mặt băng khiến mặt băng nhất thời vỡ tan tành. Phụ nhân chỉ kịp kinh hô một tiếng liền bị nước hồ rét lạnh nuốt chửng, ả chới với được vài cái rồi chìm hẳn xuống dưới.

    Sở Kiều đứng trên cầu đá, sắc mặt trầm tĩnh, ánh mắt vẫn bình thản, nhìn không ra một tia xao động.

    Đây là một thế giới ăn thịt người, muốn sống sót cũng chỉ có thể giết sạch dã thú dẫn đầu ăn thịt người khác.

    Nàng không hề lưu luyến xoay người quay trở về. Vừa bước vào sân, đám trẻ nhất tề chạy lên, trên người ai cũng có thương tích, hai mắt đẫm lệ. Sở Kiều vươn tay ôm lấy Tiểu Thất vừa mới tỉnh lại, hít một hơi thật sâu, thấp giọng nói: “Đừng sợ, không có chuyện gì nữa rồi.”

    Bên trong viện của nô lệ hạ đẳng nhất phủ Gia Cát, đám tiểu nữ nô cuộc sống không bằng heo chó nhất thời không nhịn được, cùng nhau khóc lớn.
     
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 7: Đi hay ở
    Đến giờ cơm tối, đám trẻ Kinh gia lại đồng loạt bị ma ma quản sự kêu đi làm việc, Sở Kiều và Tiểu Bát vẫn còn hôn mê ở lại trong phòng, nhưng cả Tiểu Thất cùng Hiệp Tương đang bị thương cũng phải đi, đến khuya mới mệt mỏi trở lại. Cơm nước xong, cả bọn tự động bò lên giường ngủ, Hiệp Tương ngồi xổm dưới đất cho thêm củi vào lò sưởi, trên mặt vẫn còn vết roi sưng đỏ, nhìn như một con rắn dữ tợn.

    Trong phòng rất an tĩnh, dần dần vang lên tiếng thở đều của bọn nhỏ. Sở Kiều mặc bộ xiêm y Hiệp Tương vừa đưa cho nàng vào người, nhổm người lên nhẹ giọng nói: “Vết thương trên mặt tỷ nếu không được xử lý sẽ để lại sẹo.”

    Ánh lửa từ lò sưởi chiếu lên gương mặt nhỏ gầy của Hiệp Tương, càng làm nổi bật đôi mắt to đen trên đó, nàng ngẩng đầu lên nói: “Nguyệt Nhi, nô lệ không được dùng thuốc, lần trước Lâm Tích lén trộm thuốc về cho Tiểu Thất đã phải mạo hiểm rất lớn rồi, nếu bị phát hiện thì mọi người đều sẽ mất mạng. Tỷ chỉ bị thương trên mặt, không cần liều mình như vậy.”

    Đang nói thì trên giường đột nhiên có tiếng động, hai người quay đầu lại, phát hiện là Tiểu Thất mớ ngủ đá tung chăn. Hiệp Tương vội vàng chạy đến đắp kín chăn cho Tiểu Thất, sau đó khẽ lau mồ hôi trên trán rồi tiếp tục trở lại nhóm lò sưởi.

    Sở Kiều nhìn Hiệp Tương, môi khẽ mấp máy nhưng cuối cùng cũng không nói gì. Cô bé này bất quá chỉ mới mười tuổi nhưng trên vai lại gánh vác trách nhiệm nặng như vậy. Hài tử trong phòng này, lớn nhất cũng không quá mười tuổi, nhỏ nhất thậm chí chỉ có năm sáu tuổi, đại tài phú Gia Cát gia này cần nhiều trẻ em như vậy để làm gì?

    “Hiệp Tương tỷ.” Sở Kiều bò khỏi giường ngồi xuống bên cạnh Hiệp Tương, nhẹ giọng nói: “Tỷ có từng đi đến Giang Nam chưa?”

    “Giang Nam?” Hiệp Tương nhíu mày, xoay đầu hỏi: “Giang Nam là địa phương nào?”

    “Vậy tỷ có biết núi Hoàng Sơn hay sông Trường Giang ở đâu không?”

    Hiệp Tương lắc đầu, nói: “Tỷ chỉ biết ở phía Tây Hồng Xuyên chính là núi Hồng Sơn, phía dưới Hồng Sơn chính là sông Thương Ly, Nguyệt Nhi, vì sao muội hỏi vậy?”

    Sở Kiều có chút sững sờ, nàng suy nghĩ hồi lâu rồi lắc đầu nói: “Không có gì, muội chỉ tùy tiện hỏi thôi. Đúng rồi Hiệp Tương tỷ, đương kim hoàng đế tên là gì, tỷ có biết không?”

    “Hoàng đế chính là Hoàng đế, chúng ta làm sao có thể tùy tiện gọi tên thiên tử. Nhưng ta biết vị Vương gia hay mặc áo đen thường xuyên đến phủ chính là con trai thứ bảy của Hoàng đế, tên gọi Triệu Triệt, là hoàng tử trẻ tuổi nhất Đại Hạ được phong Vương.”

    Một khuôn mặt lạnh lùng mang chút giễu cợt nhất thời hiện lên trong đầu, Sở Kiều khẽ nheo mắt, lập lại: “Triệu Triệt?”

    “Nguyệt Nhi, muội làm sao vậy? Sau khi muội trở về có chút không giống trước, rốt cuộc muội đã nói gì với Tống đại nương mà bà ta lại dễ dàng bỏ qua cho chúng ta như vậy?”

    Sở Kiều xoay đầu lại, cười nhạt, nói: “Muội không sao, tỷ đừng lo lắng. Không phải Tống đại nương bỏ qua cho chúng ta mà là bà ta đã rơi xuống hồ băng chết đuối rồi, chính muội tận mắt nhìn thấy, cho nên bà ta cũng chưa kịp nói cho người nào khác biết chuyện ở đây.'

    “Chết rồi?” Hiệp Tương nhất thời lớn tiếng kêu lên sợ hãi.

    Sở Kiều lập tức che miệng nàng, nhìn chung quanh một cái, thấy đám trẻ Kinh gia không thức giấc thì mới trầm giọng nói: “Chuyện này chỉ có trời biết, tỷ biết cùng muội biết, không nên nói thêm cho bất kỳ ai khác. Bà ta tâm địa độc ác, chết còn chưa hết tội. Dù sao người cũng đã chết, tỷ không cần để ý.”

    “Nguyệt, Nguyệt Nhi…” Hiệp Tương run rẩy nói: “Không, không phải là muội giết bà ta, là bà ta tự mình rơi vào trong hồ, đúng không? Con, con trai của bà ta chính là tổng lãnh sự hộ vệ tiền viện đấy, chúng ta chọc không nổi đâu.”

    Sở Kiều cười một tiếng, chỉ vào ngực mình hỏi: “Tỷ cảm thấy chỉ bằng muội mà có thể giết chết bà ta sao? Được rồi, không nên suy nghĩ nhiều nữa, bà ta làm nhiều chuyện xấu như vậy, cho dù không ai giết thì ông trời cũng sẽ ra tay. Tỷ đã mệt mỏi cả ngày rồi, nghỉ ngơi thôi.”

    Hiệp Tương vội vàng lắc đầu, “Không được, tỷ còn phải nhóm lửa.”

    “Để muội làm là được, muội bị thương nên ngày mai có thể lười biếng, tỷ mau đi ngủ đi.”

    Sở Kiều lẳng lặng ngồi yên trên chiếc ghế nhỏ, thỉnh thoảng ném thêm một khúc củi vào lò sưởi, cửi bắt lửa cháy bùng lên, chiếu sáng khuôn mặt của nàng. Nàng ngẩng đầu lên nhìn thoáng qua đám trẻ trong phòng, đáy lòng đột nhiên có chút ê ẩm. Chỉ đáng tiếc, nàng có thể làm gì bây giờ? Đột nhiên không giải thích được đi đến một cái triều đại không biết tên, bị kẹt trong cái thân thể nho xíu như vậy, võ nghệ trên người mất hết, thân phận lại thấp như vậy, tự lo còn chưa xong thì nói gì đến cứu người khác? Chuyện nàng làm ngày hôm nay, coi như là báo đáp ân tình Lâm Tích đã đưa cơm cho nàng ba ngày nay. Kế tiếp nàng phải lập tức rời khỏi chỗ này.

    Sở Kiều chậm rãi nhắm mắt lại, hành sự phải biết lượng sức, nàng bây giờ không có thực lực lớn như vậy để lo cho người khác. Trời vừa hừng sáng, nàng chậm rãi đẩy cửa phòng đi ra ngoài.

    Khi tiếng gà gáy báo trời sáng vang lên, đám trẻ Kinh gia liền lục đục rời giường mặc y phục, chuẩn bị một ngày làm việc mới. Sở Kiều đưa mắt nhìn bọn họ cười híp mắt rời đi, có chút chua xót trong lòng.

    Lấy ra một ít thức ăn vừa trộm được, Sở Kiều chăm chú nhìn Tiểu Bát vẫn còn hôn mê nằm trên giường một lúc lâu, sau đó dứt khoát xoay người đi.

    Thân thủ mạnh mẽ đã mất nhưng đầu óc thanh tĩnh vẫn còn, tuy Sở Kiều không mạnh mẽ cỡ siêu cấp đặc công trường phái hành động như 003, nhưng nàng dầu gì cũng là quân nhân cấp quốc gia trải qua huấn luyện chuyên nghiệp. Diện tích phủ Gia Cát rất rộng lớn, nhân số lại nhiều, có điều đối với một đứa bé nhỏ thấp chưa đầy tám tuổi nhưng lại sở hữu năng lực phân tích siêu việt cùng khả năng cảm nhận phương hướng và không gian vô cùng tốt như nàng, nơi này không khác một sân chơi không có chút phòng bị.

    Không đến nửa canh giờ Sở Kiều đã lặng lẽ ra khỏi nội viện dành cho nô lệ, đi đến tiền viện được canh gác tương đối cẩn mật bởi rất nhiều hộ vệ bên hông có đeo đao. Gia Cát gia không giống thế gia đại tộc bình thường, chỉ cần nhìn Gia Cát Hoài có thể xưng huynh gọi đệ với con cháu hoàng gia như Triệu Triệt cùng Triệu Giác thì biết. Sở Kiều thẳng lưng chỉnh đốn áo, ưỡn ngực ngẩng đầu đi về phía trước, thân thể gầy yếu giống như một bụi cây nhỏ.

    “Đứng lại! Muốn chết sao? Đây là chỗ ngươi có thể đi loạn à?” Một hộ vệ thân hình cao lớn mập mạp đột nhiên tiến lên, hung dữ quát.

    Sở Kiều dừng bước, ngẩng đầu lên để lộ khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo vô cùng khả ái cùng đôi mắt trắng đen rõ ràng, trong trẻo như hồ thu. Nàng cất giọng ngọt ngào nói: “Đại ca, ta là phụng mệnh đi đến chỗ lão thái gia truyền lời, sau một canh giờ mà làm không sẽ thì sẽ mất đầu.”

    Hộ vệ nhướng mày, đánh giá thân hình bé nhỏ của Sở Kiều từ trên xuống dưới, thầm nghĩ lão thái gia từ lúc nào lại đổi sở thích, bắt đầu chuộng nữ hài tử còn chưa trưởng thành như vậy?

    Tuy vậy, hắn vẫn nghi ngờ hỏi: “Ai bảo ngươi đi? Ngươi biết chỗ của lão thái gia ở đâu sao?”

    “Ta có hướng dẫn.” Cô bé đưa cánh tay nhỏ trắng noãn múa may tìm kiếm trong cái túi nhỏ bên người một chút rồi lấy ra một tờ giấy trắng, lẩm bẩm đọc: “Từ cửa phủ đi ra, đến con đường thứ ba thì rẽ trái, phía trước chính là tửu lâu Phù Hương…”

    “Được rồi.” Hộ vệ nhịn không được quát lên: “Là ai nói cho ngươi, sao lại không dẫn ngươi đi?”

    Cô bé trả lời rõ ràng: “Là Tống đại nương nói cho ta biết, bà vốn muốn dẫn ta đi, nhưng lúc đi ngang cầu đá đã không cẩn thận té xuống làm vỡ mặt băng, ta còn nhìn thấy bà ấy chìm xuống nữa, nên e không thể dẫn ta đi được rồi.”

    “Cái gì?” Tên hộ vệ nhất thời quát to, kinh hãi nắm chắt bả vai Sở Kiều, lớn tiếng hỏi: “Ngươi nói ai té từ trên cầu đá xuống?”

    “Tống đại nương, quản sự tạp dịch hậu viện.”

    *Bốp* một tiếng, gã nhất thời tát mạnh lên mặt nàng, mắng to: “Con nhóc chết bầm kia, sao lại không nói sớm? Có ai không? Mau theo ta đi cứu người!”

    Sở Kiều bị đánh té trên mặt đất, hai tai ong ong, nhưng nhìn mọi người chạy loạn thành đàn thì khẽ cong khóe miệng lên, nở nụ cười lạnh nhạt.

    Nàng sẽ nhớ kỹ một cái tát này.

    Sở Kiều nhanh chóng đứng dậy, ôm bao quần áo không hề quay đầu đi thẳng về phía đại môn. Cánh cửa sơn son đỏ thẫm cao bằng ba người, hai con sư tử đá bộ dạng uy vũ đằng đằng sát khí chiếm cứ ở hai bên, ba chữ Gia Cát phủ được khắc trên tấm biển treo trên cao, kim quang lập lòe vô cùng đẹp mắt.

    Sở Kiều bước từng bước nhỏ leo qua bậc cửa, vừa bước một chân ra ngoài, ánh mặt trời sáng loáng liền chiếu lên người, không khí tựa hồ cũng như mát mẻ hơn. Từ nay về sau, mạng của bản thân sẽ do nàng định đoạt, tất cả khuất nhục cùng máu đổ vừa qua, nàng vĩnh viễn nhớ rõ. Nàng sẽ tìm nơi an toàn sinh sống, chậm rãi chờ đến khi bản thân có năng lực phản kích.

    Nàng mím chặt đôi môi, hít sâu một hơi, nhấc chân sau lên chuẩn bị bước ra khỏi cửa.

    Ngay lúc đó, một tiếng kêu quen thuộc đột nhiên thảm thiết vang lên, âm thanh vô cùng thê lương xé toạt không trung.

    Sở Kiều chấn động cả người, nhất thời quay ngoắt đầu lại.
     
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 8: Máu nhuộm đại môn
    Cạnh miệng giếng lộ thiên bên dưới mái hiên phải cách đại môn tiền viện khoảng 3 thước, tiếng kêu thảm thiết của nữ không ngừng hòa lẫn tiếng đại bản đánh xuống da thịt không ngừng truyền ra khắp tiền viện phủ Gia Cát. Đám tôi tớ không khỏi ghé mắt kiễng chân muốn nhìn xem đến tột cùng là ai được hưởng vinh hạnh đặc biệt như thế.

    Đám đông dần dần tụ lại, Sở Kiều tần ngần đứng trước cửa lớn, chỉ thêm một bước là nàng sẽ có thể đi ra khỏi địa phương ăn thịt người này, thế nhưng tiếng kêu thảm thiết kia không ngừng đánh thẳng vào tai nàng. Đôi mày thanh tú chíu chặt, nàng rốt cuộc thu chân, xoay người nhanh chóng chạy về phía mái hiên bên phải.

    Vận mệnh thường xuyên cho con người cơ hội chọn lựa, nhưng đi một bước sai sẽ có thể dẫn đến rất nhiều thay đổi.

    Gia Cát Nguyệt một thân hoa phục bằng gấm màu xanh nhạt, vạt áo thêu hoa sen xanh thẫm, mái tóc đen như mực xõa trên vai, khuôn mặt trắng nõn như ngọc, tròng mắt đen như mực, môi đỏ thẫm dị thường, mặc dù chỉ khoảng mười ba mười bốn tuổi nhưng dáng đứng lại vô cùng tà mị phóng túng. Hắn đang chống đầu nghiêng người nằm trên ghế mềm bằng gỗ tử đàn mạ vàng, hai bên có thị nữ tướng mạo thanh tú cầm lò xông hương thượng hạng, thỉnh thoảng đút vào miệng hắn trái vải được thiên lý mã cấp tốc vận chuyển về từ Biện Đường.

    Khoảng hai mươi bước trước mặt hắn, một đứa trẻ mặc y phục vải bố đã bị đánh đến da bong thịt tróc, ngay cả tiếng kêu cũng đã bắt đầu yếu dần. Một tiểu nữ nô tầm sáu bảy tuổi quỳ bên cạnh không ngừng dập đầu cầu xin tha thứ, trán nữ hài tử đã rách da, máu tươi giàn giụa chảy xuống trên khuôn mặt đầy nước mắt của cô bé.

    Mặt trời dần dần lên cao, hoàng thành nằm ở thượng nguồn sông Hồng Xuyên, khí hậu tuy lạnh giá nhưng ánh mặt trời vẫn rất mãnh liệt. Gia Cát Nguyệt ngẩng đầu lên, khẽ nhíu mày nheo mắt, thị nữ hai bên thấy thế liền khẩn trương giơ quạt che trên đầu hắn. Gia Cát Nguyệt phiền muộn đẩy ra, ngồi thẳng người lên dựa vào lưng ghế rồi phất phất tay với hạ nhân ở hai bên.

    Hai đại hán vạm vỡ lập tức cung kính tiến lên, một trước một sau nâng chiếc ghế dựa Gia Cát Nguyệt đang ngồi lên khiêng vào trong phòng.

    Nữ hài tử đang quỳ gối dập đầu thấy thế thì nhất thời kinh hãi, thất kinh kêu lên một tiếng, lập tức bò đến kéo góc áo Gia Cát Nguyệt, vừa khóc vừa nói: “Tứ thiếu gia, van cầu người thả Lâm Tích, tiếp tục đánh nữa thì huynh ấy sẽ chết mất!”

    Gia Cát Nguyệt nhăn trán, hạ mắt nhìn xuống bàn tay nhỏ bé còn dính máu đen kia. Nữ hài tử lập tức cảm thấy một cỗ rét lạnh xông lên tận ót, trên mũi giày trắng muốt của Gia Cát Nguyệt là năm dấu tay máu đen, thoạt nhìn vô cùng chói mắt.

    Cô bé kinh hãi, cứng lưỡi há hốc mồm, thật lâu sau mới giật mình ra sức dùng tay áo lau giày của Gia Cát Nguyệt, khóc ròng nói: “Thật xin lỗi Tứ thiếu gia, Tiểu Thất lập tức lau sạch sẽ cho người.”

    *Bốp* một tiếng, Gia Cát Nguyệt đã một cước đá Tiểu Thất ngã lăn ra trên mặt đất, thị nữ hai bên liền tiến lên quỳ xuống giúp hắn cởi chiếc giày bị bẩn ra. Gia Cát Nguyệt chán ghét liếc nhìn cô bé một cái, âm trầm thản nhiên nói: “Chặt tay nó cho ta!”

    Nữ hài tử nhất thời quên cả khóc, trợn mắt há hốc mồm ngồi bệch dưới đất, gã thị vệ hung hăng nhanh chóng chạy đến, trong nháy mắt rút trường đao bên hông ra khỏi vỏ chém xuống một nhát, bàn tay nhỏ bé liền rơi rụng ra trên đất, một tiếng kêu thảm thiết thấu tận trời xanh vang lên ngay sau đó.

    Sở Kiều đứng yên như một pho tượng đá ở cửa, cước bộ vốn đang chạy như điên liền dừng phắt lại, nàng mở to mắt đưa tay bụm chặt miệng, không thể nhúc chích dù chỉ một chút.

    “Tứ thiếu gia, tiểu tử này đã không còn thở.”

    Gia Cát Nguyệt thản nhiên nhìn lướt qua thi thể nho nhỏ của Lâm Tích, vươn ngón tay thon dài xoa xoa thái dương, nhàn nhạt nói: “Ném vào hồ ở núi phía sau hậu viện cho cá ăn đi.”

    “Dạ.”

    Hai gã đại hán nâng ghế dựa lên, chậm rãi đi về phía trước. Đoàn người đi đến đâu, đám hạ nhân ở đó liền cuống quít quỳ xuống, cũng không dám ngẩng đầu lên.

    “Chậm lại.”

    Lúc đi ngang qua cửa mái hiên, Gia Cát Nguyệt đột nhiên nhẹ giọng ra lệnh dừng lại. Hắn khẽ quay đầu về phía Sở Kiều đứng trước cửa viện đang mở to mắt nhìn mình chằm chằm, nhíu mày trầm giọng hỏi: “Ngươi là nô lệ của viện nào? Vì sao thấy ta mà không quỳ?

    Sở Kiều hít một hơi thật sâu, cắn chặt môi cố gắng nuốt xuống nỗi kinh sợ trong lòng rồi quỳ bịch xuống trên mặt đất, hai mắt mở to nhìn chằm chằm viên gạch trước mặt, dùng âm thanh trẻ con thất kinh nói: “Nguyệt Nhi là tạp dịch ở hậu viện, xin Tứ thiếu gia tha thứ cho Nguyệt Nhi không có mắt. Nguyệt Nhi lần đầu nhìn thấy thiếu gia, còn tưởng rằng mình đã thấy thần tiên.”

    Gia Cát Nguyệt khẽ cười một tiếng, nhìn thấy nàng bộ dạng tuyết ngọc đáng yêu, tuổi còn nhỏ nhưng miệng mồm lại lanh lợi thì cười nói: “Tiểu nha đầu lanh lợi, ngươi mấy tuổi rồi, tên là gì?”

    “Hồi Tứ thiếu gia, Nguyệt Nhi năm nay bảy tuổi, họ Kinh.”

    “Vậy đi.” Gia Cát Nguyệt nói: “Ngươi sau này đi theo ta, tên đổi thành… ừ, gọi là Tinh Nhi đi.”

    Sở Kiều nhất thời dập đầu, lớn tiếng nói: “Tinh Nhi tạ ơn Tứ thiếu gia chọn.”

    Gia Cát Nguyệt cười nhạt rồi không nói gì nữa, bọn hạ nhân nâng ghế lên tiếp tục đi, rẽ qua hành lang gấp khúc liền không thấy bóng dáng.

    Náo nhiệt tàn cuộc, bất quá chỉ chết một nô lệ cấp thấp, hạ nhân trong phủ cũng không lấy làm lạ, tụ lại một chút nữa rồi rối rít tản ra. Đám hạ nhân nhấc thi thể bé nhỏ của đứa trẻ lên, dùng vải bố quấn lại rồi kéo lê trên đất đi về phía hồ nước ở hậu viện.

    Đứa trẻ còn rất nhỏ, bị đánh đến máu thịt toàn thân, máu tươi thấm ra khỏi vải bố, kéo dài thành vệt nên mặt đất. Sở Kiều vẫn còn quỳ trên mặt đất, bóng lưng khẽ run rẩy, môi dưới bị răng cắn chặt, nắm tay nho nhỏ siết chặt lại, nàng mở to hai mắt đăm đăm nhìn cuộn vải bố chậm rãi bị kéo đi, nhìn theo vệt máu tươi chói mắt trên mặt đất, một giọt nước lớn đảo quanh hốc mắt, *bộp* một tiếng rơi xuống trên mu bàn tay nàng.

    “Nguyệt Nhi đừng sợ, Ngũ ca tới rồi.”

    “Tối nay chúng ta có đồ ăn ngon lắm, Tứ thiếu gia cho thêm món ăn, thịt kho tàu, cá chép hấp, sườn xào chua ngọt, vịt chần, rất nhiều món. Ta ăn đến muốn nôn, bây giờ cái gì cũng ăn không vô.”

    “Có Ngũ ca bảo vệ muội, ta sẽ ở đây với muội, đừng sợ.”

    Nỗi bi thương cùng cừu hận giống như thủy triều mãnh liệt đánh úp vào đại não, nhưng nàng biết mình không thể khóc, không thể ở nơi này lộ ra bất kỳ chút oán hận nào.

    Sở Kiều lấy tay chùi mặt, nhanh chóng đứng dậy đi đến bên cạnh miệng giếng, Tiểu Thất bị chặt tay đã sớm hôn mê từ lâu, máu tươi không ngừng chảy ra giàn giụa từ chỗ cổ tay bị đứt, nhưng không một người để ý đến cô bé.

    Sở Kiều nhanh chóng xé xiêm y trên người, linh hoạt điểm huyệt cầm máu cho Tiểu Thất, sau đó cõng cô bé lên lưng, cắn răng đi về phía hậu viện. Nàng vừa mới ra khỏi cửa, sau lưng liền vang lên một thanh âm rét lạnh, “Đứng lại! Ai cho ngươi khiêng nó đi?”

    Sở Kiều ngẩng đầu lên, nhận ra chính là gã Chu Thuận đã bỏ mặc nàng tự sinh tự diệt trong ba ngày đó, nàng khẽ chau mày, bình tĩnh nói: “Tứ thiếu gia chưa nói muốn giết nàng.”

    “Chủ tử cũng không nói muốn thả nó!” Chu Thuận lạnh lùng nhìn Sở Kiều.

    Chẳng biết vì sao, một màn ở tại đường lớn Cửu Uy ngày đó luôn xuất hiện trong giấc mộng của hắn, hình ảnh đứa trẻ sau khi bị đánh vẫn bình tĩnh hỏi thăm tên mình luôn khiến hắn bất an. Chính bản thân hắn cũng thấy buồn cười vì lại kiêng kỵ một tiểu nô lệ nhỏ tuổi có thân phận thấp như vậy. Nhưng đáy lòng hắn lại không ngừng vang lên tiếng nhắc nhở ‘Nếu không sớm diệt trừ, đứa trẻ này sớm muộn gì cũng sẽ trở thành đại họa của hắn.’

    “Tự mình đoán bừa tâm tư chủ nhân, đúng là không biết sống chết. Người đâu, bắt hai tên tiểu nô lệ này lại cho ta!”

    Hai gã gia đinh nhất thời tiến lên kéo tay Sở Kiều, nàng vội vàng né tránh. Trong lúc lôi kéo, miếng vải băng trên cánh tay Tiểu Thất lại bị xé toạt, máu vừa ngừng lại tiếp tục chảy ra xối xả.

    “Các ngươi dám? Ta là người bên cạnh Tứ thiếu gia, các ngươi không muốn sống nữa?”

    Chu Thuận cười lạnh một tiếng, nói: “Chưa thu được lông gà mà đã muốn làm tên lông vũ? Tứ thiếu gia đến sáng mai còn nhớ đến ngươi hay không còn chưa chắc mà ngươi đã dám dùng cái này để dọa ta? Nhanh lên, bắt hai con nhóc này lại dạy dỗ chúng một trận cho ta!”

    Sở Kiều nhíu mày, thân hình đang cõng Tiểu Thất liền như một con báo linh hoạt đi ngược về, xoay đầu chuẩn bị chạy…

    Ngay lúc đó, sau lưng Chu Thuận đột nhiên vang lên một thanh âm, thiếu niên cao thẳng như ngọc, người mặc mãng bào màu lục đang đứng đưa lưng về phía cửa, bốn gã tùy tùng theo bên cạnh, tùy tùng dẫn đầu chỉ khoảng mười một mười hai tuổi, đang bày vẻ mặt khó chịu nói: “Chu quản gia, không phải ngươi đi thông báo cho Hoài thiếu gia có thế tử nhà ta đến sao? Vì sao còn dây dưa ở chỗ này? Nhàn rỗi quá sao?”

    Chu Thuận sửng sốt, vội vàng quay đầu khom lưng thấp đến tận đũng quần, nói: “Yến thế tử, là hạ nhân không chịu quản giáo, để Yến thế tử chê cười rồi.”

    “Rốt cuộc là ngươi quản giao hạ nhân quan trọng hay là thế tử nhà ta quan trọng? Chu Thuận, ta thấy ngươi là váng đầu nên gan to ra rồi.”

    Chu Thuận kinh hãi, ngay lập tức dập đầu nói: “Tiểu nhân không dám, tiểu nhân không dám, tiểu nhân biết sai.”

    “Biết sai mà còn đứng đây?”

    Chu Thuận nghe vậy liền đứng dậy, ngoáy mông chạy về phía thư phòng của Gia Cát Hoài, bọn hạ nhân còn lại nhanh chóng lui sang một bên, một người trong đám cẩn thận nói: “Mời Yến thế tử vào đại sảnh chờ.”

    Thiếu niên mặc cẩm bào gật đầu, chậm rãi xoay người lại, đôi mắt đen như mực quét qua tiền viện, nhìn thấy Sở Kiều thì tựa hồ như nhớ ra cái gì đó, liền híp mắt mỉm cười đi về phía nàng.

    Sở Kiều vẫn trầm tĩnh, cẩn thận lui về phía sau hai bước. Yến Tuân thấy nàng lui lại thì dừng bước, im lặng suy nghĩ hồi lâu, sau đó móc trong tay áo ra một bình sứ khắc hoa lan trắng tinh xảo đưa về phía nàng, khẽ hất cằm, ra hiệu bảo nàng nhận lấy.

    Sở Kiều đánh giá trên dưới Yến Tuân một lượt, một màn trên bãi săn ngày đó lại thoảng qua trước mặt khiến nàng có chút hoảng hốt mà không dám tiến lên.

    Yến Tuân sửng sốt, khóe miệng ngay lập tức khẽ cong lên lộ nụ cười nhạt, hắn cúi người khẽ khàng đặt bình sứ xuống trên mặt đất, sau đó mới xoay người mang tùy tùng đi vào đại sảnh.

    “Ưm…”

    Một tiếng rên rỉ rất nhỏ vang lên sau lưng, Tiểu Thất mơ màng nhìn thấy khuôn mặt của Sở Kiều, cô bé nói giọng nhỏ như muỗi, vừa khóc vừa nói: “Nguyệt Nhi tỷ… Tiểu Thất… Tiểu Thất sắp chết phải không…?”

    Sở Kiều ngồi xổm xuống cầm lấy bình sứ kia lên nắm chặt trong tay, đưa ánh mắt thâm trầm nhìn về phía chỗ ở của chủ nhân trong phủ, chậm rãi nhưng kiên định đáp: “Tiểu Thất, tỷ tỷ cam đoan muội sẽ không sao, muội sẽ không bao giờ xảy ra chuyện nữa.”
     
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 9: Kinh gia diệt môn
    Sau khi Sở Kiều cõng Tiểu Thất chạy về hậu viện tạp dịch liền nhanh chóng vào phòng bôi thuốc băng bó cho cô bé, bình thuốc Yến Tuấn đưa vô cùng tốt, không cầm máu rất công hiệu mà còn có thêm thuốc mê, Tiểu Thất chỉ rên rĩ mấy tiếng đã chìm vào giấc ngủ say.

    Tiểu Bát vốn luôn hôn mê đã tỉnh lại, cũng miễn cưỡng có thể bước xuống giường. Đứa trẻ này lúc trước bị một trận kinh sợ, sau khi tỉnh lại vẫn không mở miệng nói gì, chỉ ngây ra như một người ngốc nhìn Sở Kiều vội vội vàng vàng đi qua đi lại nấu nước chăm sóc cho Tiểu Thất.

    Sắc trời dần tối, Sở Kiều lau mồ hôi trên trán, giờ mới cảm nhận được vết thương ở bả vai đau nhức. Nàng tựa người vào vách tường, lắng nghe tiếng thở đều đều của Tiểu Thất, quả tim như bị ai hung hăng nhéo chặt, bị móc ra ném xuống trên mặt băng lạnh lẽo. Nàng nhắm mắt lại, khuôn mặt tuấn tú cùng nụ cười trong trẻo của Lâm Tích lại một lần nữa quanh quẩn trong đầu, đứa bé trai luôn miệng nói sẽ bảo vệ nàng kia đã bị đánh đến huyết nhục mơ hồ, nhìn không ra diện mạo.

    Một hàng nước mắt chậm rãi chảy xuống trên mặt nàng, rơi xuống cằm rồi nhỏ xuống trên mu giày bằng vải thô.

    Đột nhiên ngoài cửa vang lên một tiếng kêu thất thanh, Sở Kiều cả kinh mở cửa đi ra ngoài, chỉ thấy một nữ hài tử chừng mười hai mười ba tuổi đứng trong sân, cô bé nhìn thấy Sở Kiều liền như thấy khúc cây cứu mạng, lập tức chạy đến khóc lớn: “Nguyệt Nhi, Hiệp Tương và các hài tử Kinh gia đều bị Chu quản gia phái người bắt đi rồi.”

    Sở Kiều nghe vậy liền nhướng mày, trầm giọng hỏi: “Bị bắt đi? Chuyện xảy ra khi nào?”

    “Từ hồi sáng sớm. Ta chỉ tìm được Lâm Tích nên đã để cho hắn đi tìm Tứ thiếu gia cầu tình, nhưng cả ngày vẫn không có tin tức, làm sao bây giờ?”

    “Có nói là bắt bọn họ đi làm cái gì không?”

    Cô bé lau nước mắt, vừa khóc vừa nói: “Nói… nói là đưa đến biệt viện của lão thái gia bên ngoài phủ.”

    “Cái gì?” Sở Kiều kinh hô một tiếng.

    Lời của nữ hài tử như sấm sét đánh thẳng xuống đỉnh đầu nàng, mấy ngày nay nàng đã được Lâm Tích kể cho nghe chuyện về lão thái gia cầm thú có đam mê nam sủng cùng luyến đồng, sắc mặt nhất thời trở nên trắng bệch như tuyết.

    Tiểu Tám đứng ở cửa, nghe vậy chỉ ngây ngốc lững thững tiến lên, kéo kéo góc áo Sở Kiều, tiếng nói rù rì như một con thú nhỏ bị thương, chậm rãi hỏi: “Nguyệt Nhi tỷ, mấy người Hiệp Tương tỷ đâu rồi? Các tỷ ấy đi đâu vậy?”

    Sở Kiều chợt có phản ứng, liền lập tức xoay người chạy như điên ra ngoài.

    “Nguyệt Nhi!” Nữ hài tử ở phía sau kêu lên một tiếng nhưng Sở Kiều vẫn không hề quay đầu lại.

    Một dự cảm bất an nhanh chóng dâng lên trong lòng Sở Kiều, nàng không biết mình có đến kịp hay không, không biết mình có còn cơ hội cứu những đứa trẻ kia hay không, nàng chỉ có thể cố hết sức chạy nhanh về phía trước, một khắc cũng không dám ngừng.

    Vượt qua Thanh Sơn viện, chuồng ngựa, vườn hoa hậu viện, xa hơn nữa chính là hành lang gấp khúc dẫn đến tiền viện. Ngay lúc đó, phía trước đột nhiên vang lên một loạt tiếng bước chân dồn dập, Sở Kiều cẩn thận dừng cước bộ lại.

    “Nguyệt nhi tỷ?” Một giọng nói nho nhỏ vang lên từ phía sau.

    Sở Kiều sửng sốt quay phắt lại, chỉ thấy Tiểu Bát một thân áo ngắn rộng thùng thình đang đứng ở phía sau nàng, ngay cả giày cũng không mang, ngơ ngác hỏi một cách tội nghiệp: “Mọi người Hiệp Tương tỷ đi đâu hết rồi?”

    Sở Kiều kéo Tiểu Tám, xoay người nép vào bụi hoa ở một góc. Đã vào đông nên hoa cỏ nơi này đã sớm rụng hết, cũng may hiện giờ đang là buổi tối, dưới ngọn đèn dầu thưa thớt không nhìn kỹ cũng rất khó bị phát hiện. Tiếng bước chân ngày càng gần, là bốn người đang cùng đẩy một chiếc xe kéo, một người đẩy phía sau, ba người kéo bên hông thành xe. Con đường này vốn hết sức hẻo lánh, trừ hạ nhân quét dọn thì rất có ít người đi qua, Sở Kiều kéo Tiểu Bát đứng trong bụi hoa, định bụng lẳng lặng chờ những người này rời khỏi mới tiếp tục đi.

    Đám người đi đến chỗ hai người Sở Kiều đang đứng thì đột nhiên dừng lại, Tiểu Bát hiển nhiên sợ hãi đến run rẩy cả người, tay cô bé nắm chặt áo Sở Kiều, một cử động nhỏ cũng không dám làm.

    Một gã cất giọng nói thô kệch: “Các huynh đệ, hay là dừng chân một lát? Đi một đoạn đường dài như vậy còn chưa được nghỉ ngơi lần nào, ta thèm rít chút thuốc rồi.”

    Mấy người khác cười nói: “Lão Lưu đến cơn ghiền thuốc lá rồi.”

    Cả đám vừa cười ha ha vừa đánh lửa châm thuốc.

    Sở Kiều đang gấp trong bụng, nghe vậy thì khẽ cau mày. Một cơn gió lạnh chợt thổi qua, Tiểu Bát ăn mặc đơn bạc nên run rẩy càng thêm dữ dội. Ngọn gió đột nhiên trở mạnh, thổi lật ngược tấm chiếu phủ trên xe lên, tấm chiếu quay tròn vài vòng trên không trung rồi rơi phạch xuống trên mặt đất. Dưới ánh đèn dầu leo lét, mặt chiếu hiện rõ một mảnh máu tươi đỏ sậm.

    Sở Kiều cùng Tiểu Bát cùng nhau nhìn về phía xe, nhất thời như bị sét đánh. Sở Kiều nhanh chóng đưa tay bịt miệng Tiểu Bát.

    Ánh trăng xuyên thấu tầng mây, chiếu rõ tầng tầng lớp lớp thi hài trẻ con trên chiếc xe đẩy nằm ngổn ngang như củ cải trắng không có sinh mệnh. Thân thể nho nhỏ trần truồng của Hiệp Tương đầy vết xanh tím, hai mắt cô bé mở to, khóe mắt tụ đầy máu đen, hạ thể máu huyết lẫn lộn, hai tay cùng hai chân vẫn còn bị buộc lại về phía sau bằng dây thừng, bị khuất nhục bằng tư thế tàn nhẫn quỷ dị nhất.

    Một tay Sở Kiều bịt miệng của Tiểu Bát, tay còn lại ôm chặt lấy thân thể cô bé. Đứa trẻ này tựa hồ như đã phát điên, liều mạng muốn đẩy cánh tay đang giữ mình để xông ra, từng giọt nước mắt lớn nóng hổi rơi xuống trên cánh tay Sở Kiều, cô bé không hề khoan nhượng cắn bàn tay trên môi mình, máu tươi tràn ra, theo cổ tay trắng nõn của Sở Kiều chậm rãi nhỏ giọt xuống trên mặt đất. Ánh trăng xuyên qua bụi hoa thưa thớt chiếu lên trên người hai nữ hài tử để lại quang ảnh loang lổ, ảm đảm như sương.

    Không biết qua bao lâu, chiếc xe đẩy dần dần đi xa, bốn phía tĩnh mịch. Sở Kiều chậm rãi buông lỏng tay, da thịt trên cổ tay bị cắn đến nhầy nhụa, nhìn vô cùng khinh khủng. Tiểu Bát tựa hồ đã u mê, ngây ngốc không nói nên lời, Sở Kiều đưa tay vỗ vỗ lên mặt Tiểu Bát, cất giọng khàn khàn như tiếng quỷ khóc cẩn thận kêu tên cô bé.

    Gió lạnh thê lương vẫn thổi không ngừng, tiếng cây khô xào xạc trong gió làm nổi bật thêm sự yên tĩnh của bóng đêm. Tiếng đàn sáo huyên náo ở tiền viện vẫn chậm rãi truyền đến trong tai, thật giống như âm thanh từ một thế giới khác.

    “… Giết bọn chúng…”

    Đứa trẻ sáu tuổi đột nhiên đăm đăm mở to hai mắt, lẩm bẩm nói: “Phải đi… đi giết chết bọn chúng.”

    Hai mắt cô bé đỏ bừng, nhìn trước sau trái phải như đang tìm kiếm vật gì đó rồi đột nhiên cầm một tảng đá dưới gốc bụi hoa lên, đứng dậy xông ra ngoài. Sở Kiều nhanh tay lẹ mắt bắt được cô bé, ôm chặt nàng vào trong ngực.

    “Giết bọn chúng! Phải giết bọn chúng!” Nữ hài tử nhịn không được nữa khàn giọng quát lên, trên khuôn mặt nho nhỏ giàn giụa nước mắt tràn đầy hận thù điên cuồng cùng đau thương tuyệt vọng.

    Sở Kiều lòng đau như cắt, ôm thật chặt đứa trẻ đang giãy giụa điên cuồng trong ngực, nước mắt rốt cuộc cũng thi nhau rơi xuống.

    Những kẻ súc sinh, đám dã thú cặn bã này có chết một ngàn một vạn lần cũng không đủ để rửa sạch tội.

    Sở Kiều chưa bao giờ cảm thấy hận, chưa bao giờ có cảm giác muốn giết người như giờ phút này, nỗi hận như muốn nhấn chìm cả người, nàng thật hận, hận những kẻ đó tàn nhẫn, hận thế đạo vạn ác này, càng hận bản thân mềm yếu, hận sự bất lực của mình, hận mình chỉ có thể trơ mắt nhìn nhưng cái gì cũng không làm được. Tiếng gào khóc của đứa trẻ trong ngực như ngọn dao găm đang từng chút một khóet tim phổi nàng. Nếu hiện giờ trong tay có một khẩu súng tự động, nàng sẽ tuyệt đối không chút do dự vọt vào tiền viện giết chết toàn bộ những người đó.

    Đáng tiếc nàng không có, nàng không có gì cả, không tiền, không thế lực, không thân phận, không võ công, không vũ khí. Nàng chỉ là một u hồn bị vây trong thân thể Nguyệt Nhi bé nhỏ ở chốn dị giới này, dù cho có tâm trí cùng kiến thức ngàn năm, nhưng trong giờ khắc này lại cũng chỉ có thể đứng núp trong bụi hoa, ngay cả dũng khí đi ra nhìn những đứa trẻ kia một lần cuối cũng không có.

    Sở Kiều chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh trăng lạnh lùng trong trẻo chiếu lên trên mặt nàng, nàng âm thầm thề với bản thân, chỉ một lần này mà thôi, nàng sẽ không bao giờ để có lần thứ hai, sẽ không bao giờ sống với hai bàn tay trắng như vậy nữa… không bao giờ cho phép bản thân tiếp tục cuộc sống không chút năng lực tự vệ như thế này nữa…

    Ánh trăng lạnh lẽo bàng bạc như nước trải khắp phủ đệ rộng lớn của Gia Cát gia, hai tiểu nô lệ cấp thấp đứng nép mình bên bụi hoa trong hoa viên hậu viện, giống như hai con cún nhỏ bị mất mẹ đang tựa vào nhau, nhưng trong mắt lại sôi trào cừu hận đủ để phá hủy trời đất.

    Lúc trở lại hậu viện tạp dịch đã là đêm khuya, còn chưa qua khỏi cửa viện Sở Kiều liền phát hiện cửa phòng đang mở rộng, trong lòng nhất thời chợt lạnh, nàng buông tay Tiểu Bát nhanh chóng chạy vào bên trong, chỉ thấy trong phòng một mảnh hỗn loạn, tấm chăn trên giường dính đầy máu đen, mặt đất có rất nhiều dấu chân người nhưng tuyệt nhiên không thấy nửa bóng dáng của Tiểu Thất.

    “Nguyệt Nhi, các muội đã trở lại!”

    Chính là nữ hài tử lúc trước đột nhiên chui ra từ trong đống củi ở góc tường, Sở Kiều vội vàng tiến đến kéo tay cô bé, trầm giọng hỏi: “Tiểu Thất đâu? Tiểu Thất đi đâu rồi?”

    Cô bé khóc nói: “Chu quản gia dẫn người đến, nói là Tiểu Thất đã mất tay, sau này không thể làm việc được nữa nên muốn ném muội ấy vào trong hồ cho cá sấu ăn.”

    Trước mắt Sở Kiều tối sầm, suýt nữa đã bất tỉnh, trái tim trong khoảng thời gian ngắn không thể chịu nổi áp lực, nàng níu chặt vát áo nữ hài tử, khàn giọng gằn từng chữ hỏi: “Đi bao lâu rồi? Đã đi bao lâu rồi?”

    “Đã gần một canh giờ rồi, Nguyệt Nhi, không thể cứu muội ấy được nữa rồi.”

    Sở Kiều quay đầu nhìn về phía Tiểu Bát đang đứng ở cửa, hai mắt cô bé đỏ bừng, cũng ngẩng đầu lên nhìn về phía nàng. Tầm mắt hai người vừa chạm vào nhau, nước mắt liền rơi xuống lã chã, tuy nhiên ai cũng không khóc thành tiếng.

    “Nguyệt Nhi, ta phải trở về, các muội phải cẩn thận một chút. Ta nghe người ở phòng giặt nói, Chu quản gia là cố ý nhắm vào các muội, các muội có phải đã làm chuyện gì đắc tội hắn rồi không?”

    Trong phòng dần dần trở nên yên tĩnh, trong khuôn viên trống trải của hậu viện tạp dịch, hai đứa bé vẫn lẳng lặng đứng, thật lâu không nói một lời.

    Khi tiếng trống canh ba vừa điểm, hai đứa trẻ cuối cùng của Kinh gia lén lút xuyên qua rừng Thanh Thạch, đi đến cái hồ phía sau phủ Gia Cát. Rừng trúc chập chờn trong gió lạnh, quanh cảnh quanh hồ là cảnh chết, mặt hồ tĩnh lặng như tờ, thoạt nhìn không có gì khác ngày thường.

    Sở Kiều quỳ xuống trên sườn núi cao, nói với Tiểu Bát ở bên cạnh: “Tiểu Bát, quỳ xuống dập đầu với ca ca cùng các tỷ tỷ.”

    Tiểu Bát còn chưa đầy bảy tuổi, trải qua đại biến tối nay, khuôn mặt đã mất đi vẻ non nớt ngây thơ của một đứa trẻ, cô bé lẳng lặng quỳ xuống bên cạnh Sở Kiều, hướng về phía hồ nặng nề dập đầu ba cái.

    “Tiểu Bát, muội có hận chỗ này không?”

    Nữ hài tử không nói một lời gật đầu, tiếng nói bình thản nhàn nhạt của Sở Kiều vẫn tiếp tục: “Vậy muội có muốn rời đi không?”

    Cô bé trầm giọng nói: “Muốn.”

    Sở Kiều đưa mắt nhìn về phía trước, khẽ nhíu mày rồi nheo mắt lại, chậm rãi nói giọng bình thản không chút gợn sóng: “Tỷ tỷ hứa với muội, tỷ tỷ sẽ nhanh chóng dẫn muội rời đi. Nhưng trước đó chúng ta còn có chút việc cần hoàn thành, làm xong chuyện chúng ta liền sẽ rời khỏi đây.”

    Cô bé lẳng lặng gật đầu, dập đầu trên mặt đất, trầm giọng nói từng chữ: “Hiệp Tương tỷ, tỷ luôn cầu xinh Thần Phật phù hộ, nhưng mắt ông trời sớm đã bị mù, tỷ mang theo ca ca cùng các tỷ tỷ khác đi chậm một chút chờ nhìn xem, nhìn muội cùng Nguyệt Nhi tỷ báo thù cho mọi người.”

    Gió rét vẫn gào thét, bóng đêm thâm trầm, trên sườn núi bên cạnh rừng Thanh Thạch, hai bóng dáng nho nhỏ đang nắm chặt tay dựa vào nhau.
     
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 10: Vừa mới bắt đầu
    Tháng 12, phía Tây của Thượng Thận xuất hiện loạn dân, vị trí sao Xích Thủy không ổn định, ánh sáng sao Thiên Lang ảm đạm, sao Đại Kim bị chệch vị trí. Không đến hai mươi ngày, náo động càng lúc càng lớn, hơn vạn dân chúng Thượng Thận đã bị cuốn vào trong khói lửa chiến tranh. Thượng Thận có vị trí địa lý đặc thù, là nơi tiếp giáp giữa đất phong của gia tộc Ba Đồ Cáp và quản hạt Bắc Yến dưới quyền của Yến vương. Thời bình hai bên tranh đoạt địa phận này không ngừng nhưng khi có loạn thì lại thoái thác đùn đẩy lẫn nhau. Cho đến nay, dưới sự quản thúc chặt chẽ từ đế đô Chân Hoàng, gia tộc Ba Đồ Cáp và Yến vương cũng đồng loạt phái tinh binh đi bình loạn, nhưng cũng chỉ là lý luận suông, cố làm ra vẻ mà thôi. Bạo động từ nạn dân gây ra không hề giảm bớt mà ngược lại càng ngày càng thêm nghiêm trọng, văn thư cầu cứu các loại không ngừng bay đến đế đô, thỉnh cầu hội trưởng lão phái binh giúp đỡ.

    Ngày 27 tháng 12, sao Phá Quân xuất hiện làm lu mờ sao Chiêu Minh, thái cung Khâm Thiên bói ra quẻ: “Hướng Thái Bạch trống rỗng, phía Xích Thủy âm lãnh, Phá Quân hiện thế, chính là đại hung!”

    Bảy đại môn phiệt* thương thảo cả đêm, quyết định cử bộ binh Hoàng Thiên đi Đông Bắc bình loạn Thượng Thận. Tấu chương được đưa đến cung Thịnh Kim, hoàng đế liền duyệt một chữ ‘chuẩn’.

    *Môn phiệt = quý tộc; nhà thế phiệt (trong xã hội phong kiến chỉ những gia đình có quyền có thế)

    Trong khoảng thời gian ngắn, đế đô Chân Hoàng xuất hiện đại loạn, phe phái các đại thế gia đều vô cùng khẩn trương, trong bóng đêm thâm trầm đen như mực, mạch nước ngầm dưới tầng băng dày cộm đã bắt đầu nặng nề chảy một cách mãnh liệt.

    Ngay lúc này, Sở Kiều đang ở tại Bắc Đình sục sạo các bụi cỏ khô tìm kiếm hang ổ của đám rắn ngủ đông. Đột nhiên nghe thấy tiếng kèn vang rền còn hơn tiếng kêu cao vút của bạch hạc, âm thanh như muốn xuyên thủng màn nhĩ nặng nề mà hùng hồn kéo dài một hơi, nàng chậm rãi đứng thẳng người, nheo mắt nhìn về phía Nam, là hướng cung Thịnh Kim tọa lạc.

    Màn đêm dày đặc bao phủ khiến con đường trở nên rất khó đi.

    Sau giờ Ngọ ngày thứ hai, bên dưới mái ngói lưu ly Thanh Sơn viện có hai con chó tuyết bằng ngọc đáng yêu, tia nắng ban mai chiếu rọi xuống mặt ngọc phản chiếu ánh sáng trong suốt lấp lánh. Trận đại tuyết đầu mùa tối qua đã phủ một lớp tuyết dày hơn một tấc lên trên nền đất, hạ nhân quét dọn đều đưa mắt nhìn thẳng khi đi ngang hai con chó tuyết bằng ngọc, dường như e sợ nhìn nhiều hơn một cái liền sẽ rước họa vào thân.

    Cẩm Ti trên người mặc áo gấm màu tía, la quần màu hồng phấn, hông thắt dải lụa hồng nhạt, đứng trên mặt tuyết trắng lóng lánh càng thêm vẻ thanh tú xinh đẹp. Nữ hài tử cả ngày hầu hạ bên cạnh Tứ thiếu gia chỉ mới mười ba tuổi nhưng đã trỗ mã trở nên vô cùng duyên dáng yêu kiều. Tiểu cô nương thường ngày rất dịu dàng ngoan ngoãn khi đi theo bên cạnh chủ tử hiện giờ lại có chút ngang ngược, nàng đưa ánh mắt chán ghét nhìn đám hài tử trên người chỉ mặc một cái áo ngắn thật mỏng đang ôm chặt con chó tuyết bằng ngọc, ngữ điệu lạnh lẽo nói: “Ôm chặt vào, thiếu gia đã nói đây là ngọc sống, chỉ cần mượn hơi người thì sẽ càng thêm sáng bóng, đám nô lệ ti tiện các ngươi hôm nay gặp may mới được làm việc cho Tứ thiếu gia, không được lười biếng. Khi ta trở về, phát hiện ai không nghe lời thì sẽ ném tất cả vào hồ làm thức ăn cho cá sấu.”

    Bọn nhỏ nhất thời sợ hãi, rụt rè gật đầu đáp ứng, Cẩm Ti cười lạnh một tiếng rồi xoay người đi vào bên trong nhà hoa ấm áp.

    Sau khi tuyết rơi, tiết trời càng trở nên lạnh giá, dù có mặc áo lông chồn với ôm lò sưởi thì cũng không đủ, càng không cần phải nói đến chuyện chỉ mặc một bộ áo mỏng đứng giữa trời tuyết. Không đầy chốc lát, môi của đám trẻ đều đã xanh mét vì lạnh. Ngay lúc đó Sở Kiều bưng một khay đào đang đi đến từ hướng Lam Sơn viện, Cẩm Ti nhìn thấy liền vội vàng chạy ra khỏi nhà hoa kêu nàng một tiếng.

    Sở Kiều quay người lại, sắc mặt hồng nhuận, dáng vẻ ngây thơ, nghiêng đầu nói: “Cẩm Ti tỷ, có chuyện gì vậy?”

    “Tứ thiếu gia đang nghỉ trưa, đưa đào cho ta là được.”

    Sở Kiều mỉm cười gật đầu, thành thật đưa khay đào cho nàng. Cẩm Ti cười lạnh một tiếng, xoay người ôm khay đào đi vào nhà hoa. Ai ngờ còn ngồi chưa yên vị, một tiếng gầm nhất thời vang lên từ bên trong Thanh Sơn viện. Cẩm Ti bối rối để rỗ đào xuống, vội vàng chạy về phía đó. Còn chưa tới cửa thì một cái bóng dài mảnh có năm màu bay ra từ bên trong đập cái bộp lên trên mặt nàng, xúc cảm mềm mại lại lạnh như băng, mang thêm mùi tanh hôi.

    Cẩm Ti cúi đầu nhìn xuống, phát hiện là một con rắn hổ đất nhỏ thì nhất thời hồn vía lên mây, kinh hoàng hét lên một tiếng rồi té bệch xuống trên mặt đất.

    Sở Kiều chạy vào phòng, nhìn thấy Gia Cát Nguyệt một thân áo gấm xanh nhạt đang ngồi dựa trên ghế mềm, cổ tay chảy máu đen ròng ròng, hiển nhiên đã bị rắn cắn. Nàng lập tức tiến lên kéo cổ tay hắn, cầm lấy con dao gọt trái cây trên bàn đâm về phía vết cắn.

    Gia Cát Nguyệt nổi giận, vừa định mở miệng mắng thì Sở Kiều đã cúi xuống mút mạnh lên dấu rạch hình chữ thập trên vết rắn, phun phì phì ra hai cái rồi gấp gáp nói: “Xin thiếu gia ngàn vạn lần đừng dùng lực, nếu không độc sẽ lan nhanh hơn, bây giờ nô tỳ lập tức đi tìm đại phu.”

    Chỉ trong chốc lát, ngoài cửa đã tụ tập một đám đông nô tài, Cẩm Chúc thất kinh xông đến đẩy Sở Kiều ra, quỳ xuống nắm lấy tay Gia Cát Nguyệt kêu lên: “Thiếu gia, người làm sao rồi?”

    “Cút ngay!” Gia Cát Nguyệt nhướng mày, một cước đá thẳng vào ngực Cẩm Chúc, trầm giọng quát lên: “Một đám phế vật vô dụng!”

    Tay Cẩm Chúc sờ trên đất, nhất thời kêu thảm một tiếng, chỉ thấy trên mặt đất có rắn rết cùng côn trùng bò lổn ngổn, khoảng hơn hai mươi con, thoạt nhìn vô cùng đáng sợ. Sở Kiều nhanh chóng nhảy sang cầm lấy giá nến đốt lên, dùng ánh lửa đuổi rắn. Đám rắn rết cùng côn trùng sợ lửa nên đều tản ra.

    Đại phu trong phủ Gia Cát gấp gáp chạy tới, toàn bộ nô tài đều bị đuổi ra ngoài, bọn hạ nhân hầu hạ trong Thanh Sơn viện nơm nớp lo sợ quỳ gối ở cửa, mặt ai cũng đều xám như tro.

    Chốc lát sau, đại phu đi ra khỏi phòng, hướng về đám hạ nhân nói: “Ai là Tinh Nhi cô nương?”

    Vóc người thấp bé của Sở Kiều chậm rãi đứng lên từ phía sau, nàng giơ tay lên, nhỏ giọng nói: “Tiên sinh, là ta.”

    Đại phu không ngờ lại là một hài tử nhỏ như vậy nên hơi có chút sững sờ, trầm ngâm một hồi lâu rồi trầm giọng nói: “Ngươi vào đi, Tứ thiếu gia nói ngươi đã giúp người hút máu độc, muốn lão phu kiểm tra cho ngươi một chút.”

    Trước sau cùng hai bên hơn trăm tên hạ nhân đều đồng loạt kinh hãi ngẩng đầu lên nhìn về phía Sở Kiều. Sở Kiều có chút khủng hoảng, trước tiên quỳ xuống dập đầu mấy cái cảm kích ân nghĩ của Tứ thiếu gia rồi mới đi theo đại phu vào bên trong. Chi một lát sau Sở Kiều đã đi ra ngoài, sắc mặt vẫn vô cùng kính cẩn, bộ dáng nhìn không ra bất kỳ chút cao ngạo đắc ý nào. Sau khi đại phu rời đi, hai nha đầu Cẩm Ti và Cẩm Chúc mới mang vài hạ nhân cấp cao đi vào phòng Gia Cát Nguyệt.

    Gia Cát Nguyệt tựa lưng ngồi trên ghế, ánh mắt khép hờ, trầm giọng nói: “Hôm nay là ai hầu hạ trong phòng?

    Cẩm Chúc nhìn Cẩm Ti một cái, mặt đã xám ngoét, dập đầu rồi ấp úng đáp: “Dạ thưa thiếu gia, là nô tỳ. Nô tỳ vừa rồi mới…”

    “Không cần nói nữa.” Gia Cát Nguyệt lạnh lùng nói: “Ngươi đã biết quy củ trong viện ta, Thanh Sơn viện từ trước đến nay không nuôi hạ nhân vô dụng ăn không ngồi rồi. Tự mình đi nhận ba mươi roi, sau đó cầm thư của ta đi An Quân viện nhận chức khác.”

    Cẩm Chúc vừa nghe xong, nước mắt liền chảy xuống, nàng quỳ rạp xuống trên mặt đất lớn tiếng khóc ròng: “Thiếu gia, xin người tạm tha cho nô tỳ một lần này, sau này nô tỳ sẽ không dám nữa.”

    Gia Cát Nguyệt khẽ nhíu mày, hai gã đại hán lực lưỡng liền lập tức tiến lên kéo Cẩm Chúc ra ngoài.

    “Ai là người giữ cửa?”

    Hai gã gia đinh quỳ trên đất, run rẩy dập đầu đáp: “Tiểu nhân có tội, van xin thiếu gia cho tiểu nhân một con đường sống.”

    Gia Cát Nguyệt mở mắt ra, dửng dưng liếc họ một cái rồi trầm giọng nói: “Là hai người các ngươi?”

    Nói xong hắn liền khẽ hừ một tiếng: “Các ngươi từ đến nay cũng là đánh người khác, đã vậy thì đi qua bên kia cầm gậy đánh lẫn nhau đi, người nào chết trước thì kẻ còn lại sẽ không cần chịu phạt.”

    Trong phòng một mảnh tĩnh mịch, Gia Cát Nguyệt vì cổ tay bị thương nên tâm phiền ý loạn, hắn cau mày nói với đám người còn lại: “Còn không cút đi, nhìn các ngươi ta càng thêm phiền lòng.”

    Tất cả như được đại xá, lập tức đồng loạt lui ra ngoài. Ngay lúc đó, một thanh âm nho nhỏ đột nhiên vang lên: “Thiếu gia, nô tỳ có thể đem mấy chậu than ở ngoài hiên đi không?”

    Gia Cát Nguyệt nhăn trán: “Ngươi nói cái gì?”

    Mọi người quay đầu lại, chỉ thấy chính là tiểu nữ nô mới vào hầu hạ trong Thanh Sơn viện ngày hôm kia, cô bé cất giọng non nớt chậm rãi nói: “Hiện tại tuy đã là mùa đông, nhưng vị trí địa lý của Thanh Sơn viện có chút đặc thù, nơi này ở sát với ôn tuyền, khí hậu ấm áp hơn nơi khác nhiều, vì thế sẽ thu hút nhiều loại côn trùng sâu muỗi. Bên ngoài đặt nhiều chậu than tỏa nhiệt như vậy, sẽ càng hấp dẫn đám chim chuột đến ăn sâu muỗi, chuột lại là thức ăn của rắn, tất sẽ dẫn rắn mò đến. Đây là kiến thức thường thức, nô tỳ đúng ra phải sớm nghĩ đến mới phải.”

    Gia Cát Nguyệt nhíu chặt mày, một hồi lâu mới xoay đầu trầm giọng hỏi: “Là ai đưa mấy chậu than này đến?”

    Cẩm Ti sắc mặt trắng bệch, nơm nớp lo sợ trả lời: “Bẩm thiếu gia, mấy chậu than này là do Chu quản gia đưa tới ngày hôm qua. Chu quản gia có nói đây là đặc sẳn Nam Cương, có lẽ thiếu gia sẽ thích nên cố ý bảo nô tỳ bày ở ngoài hiên.”

    “Chu Thuận?” Gia Cát Nguyệt hừ lạnh một tiếng, trong mắt lạnh đi, chậm rãi nói: “Hắn làm quản gia đúng là càng ngày càng uy phong rồi, lần sau nếu hắn mua được chủy thủ từ Tây Vực, bảo ngươi đặt trên giường bổn thiếu gia thì ngươi cũng sẽ làm theo?”

    Cẩm Ti kinh hãi, vội vàng quỳ xuống dập đầu nói: “Nô tỳ không dám!”

    Gia Cát Nguyệt lạnh nhạt không nói, bọn hạ nhân vừa định rời đi thì hắn đột nhiên nói: “Ngươi, sau này ở trong phòng hầu hạ ta.”

    Mọi người sửng sốt, cũng không biết Gia Cát Nguyệt là nói ai. Hắn không nhịn được cau mày, chỉ vào Sở Kiều nói: “Chính là ngươi.”

    Toàn bộ luồng mắt nhất thời tề tụ lại trên người Sở Kiều, nàng cúi đầu cung kính đáp: “Nô tỳ tuân lệnh.”

    Rời khỏi chính phòng, bọn họ liền nhìn thấy Cẩm Chúc toàn thân đầy máu tươi vừa bị ném lên xe ngựa. Bị đánh ba mươi đại bản, còn bị ném đến chỗ như An Quân viện, một nữ tử yếu đuối làm gì còn mạng nữa chứ?

    Cẩm Ti nhìn mà lạnh cả sống lưng, tay chân cơ hồ đều có chút run run. Ngay lúc đó, một giọng nói ngọt ngào đột nhiên vang lên ở sau lưng, Cẩm Ti quay đầu lại, chỉ thấy Sở Kiều đang cười híp mắt với nàng, cất giọng ngọt ngào nói: “Cẩm Ti tỷ tỷ, sau này chúng ta sẽ cùng nhau làm việc, ta tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, còn cần tỷ tỷ chiếu cố đấy!”

    Chẳng hiểu vì sao, Cẩm Ti trong thoáng chốc lại có chút hốt hoảng, nàng nhìn nhìn Sở Kiều, cố gắng trấn định nói: “Cùng là nô tài, dĩ nhiên phải nên chiếu cố lẫn nhau.”

    “Vậy sao?” Sở Kiều cười một tiếng, nói tiếp: “Vậy Cẩm Ti tỷ thấy có nên thư thả với mấy hài tử đang ôm noãn ngọc kia một chút không?”

    Cẩm Ti có chút không vui trong bụng nhưng vẫn gật đầu nói: “Cũng đã một thời gian, các nàng đi được rồi.”

    “Ta đây thay các nàng cảm ơn tỷ trước.” Sở Kiều cười híp mắt rồi tiêu sái đi qua để cho đám trẻ đã đông lạnh đến trắng xanh mặt tản ra, sau đó tựa như chợt nhớ tới cái gì, xoay người lại nói: “Nếu ngày đó Cẩm Chúc tỷ cũng có thể nói giống như Cẩm Ti tỷ thì thư đồng Lâm Tích đã không bị thiếu gia đánh chết, bởi mới nói làm người nhất định phải có lòng thiện lương. Tỷ nhìn xem, Lâm Tích mới chết có ba ngày mà Cẩm Chúc tỷ đã đi theo rồi, ngẫm lại quả thật khiến người ta lạnh sống lưng.”

    Cẩm Ti đã không thể giả vờ được nữa, mặt trắng bệch mở to mắt nhìn chằm chằm Sở Kiều, chỉ cảm thấy đứa trẻ này toàn thân đều là tà khí khiến người khác sợ hãi.

    Sở Kiều chậm rãi tiến lên, kiễng chân rướng người nói bên tai Cẩm Ti: “Có câu ác giả ác báo, thiện giả thiện lai, không phải sẽ không có báo ứng, chỉ chẳng qua chưa đến lúc mà thôi, ngươi nói có đúng không?”

    Cẩm Ti cả kinh, nhất thời lùi về phía sau một bước, xoay người muốn rời đi thì Sở Kiều đã nhanh tay lẹ mắt bắt được bả vai nàng, Cẩm Ti kinh hãi mạnh mẽ giật ra, hét lớn: “Ngươi muốn làm gì?”

    Sở Kiều lạnh lùng khẽ hừ một tiếng, trên mặt không còn giữ nửa ý cười, trầm giọng nói: “Ngươi khẩn trương cái gì? Ta bất quá chỉ muốn ngươi trả khay đào kia lại cho ta mà thôi.”

    “Đào?”

    “Bây giờ ta và ngươi đều là nha hoàn hầu hạ trong phòng, không phân biệt cao thấp, ta đã khổ cực đi đến Nam Uyển hái đào thì cũng nên tự mình trình đào lên cho thiếu gia, không phải sao?”

    Cẩm Ti nghe xong, nhất thời á khẩu không trả lời được.

    Sở Kiều xoay người đi về phía nhà hoa, vừa đi vừa nhàn nhạt nói: “Núi xanh che không hết, đại giang luôn chảy về hướng Đông, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt. Có mấy lời chỉ có thể nói một lần, có chút cảnh cáo chỉ có thể làm một lần, sau nên làm thế nào, ngươi tự mình định đoạt đi.”

    Vào mùa đông, ánh mặt trời sau giờ Ngọ càng thêm rực rỡ, phản chiếu trên tuyết đập vào mắt vô cùng chói chang. Những ngày này không bình yên như thường lệ, sau khi tấu chương của viện trưởng lão được chuẩn duyệt, bộ binh Hoàng Thiên sẽ lập tức lên đường bình định, gia chủ bảy đại môn phiệt đều thi nhau tranh đoạt vị trí thống soái chỉ huy Hoàng Thiên Bộ. Đại gia trưởng Gia Cát Mục Thanh của Gia Cát gia hiện không có ở trong phủ, nên toàn bộ sự vụ lớn nhỏ đều do Gia Cát Hoài chủ trì. Triều đình Đại Hạ nhất thời bị bao phủ bởi đao quang kiếm ảnh, không ngừng đấu đá giữa các gia tộc đứng đầu.

    Ngay lúc dầu sôi lửa bỏng này, Tứ công tử Gia Cát Nguyệt của phủ Gia Cát bị rắn độc cắn, tuy được trị liệu kịp lúc nhưng cũng cần phải tĩnh dưỡng một thời gian. Dù Gia Cát Nguyệt tuổi không lớn nhưng đã là thiếu tướng trực thuộc Hoàng Binh Bộ, xuất thân dòng dõi tướng lĩnh, đã từng ba lần mang binh bình định tây bắc Sa Man, võ nghệ cao siêu, ngoài Gia Cát Hoài thì hắn chính là người nổi bật nhất Gia Cát gia.

    Những đại môn phiệt khác tin tức cực kỳ linh thông, nhanh chóng chóng nắm được chuyện này, Gia Cát Hoài chân trước vừa dâng tấu sớ lên xin cho đệ đệ lĩnh binh thì tấu sớ phản đối của bọn họ đã lập tức theo đuôi chạy vào cung Thịnh Kim. Đến chiều ngày hôm đó, trong cung phái thái y đến phủ Gia Cát kiểm tra, gia tộc Gia Cát đành phải lặng lẽ hủy bỏ ý nghĩ nắm giữ quyền chỉ huy Hoàng Binh Bộ.

    Rút dây động rừng, tộc trưởng các chi thứ của gia tộc Gia Cát nghe được chuyện này đều đồng loạt tới cửa, nhất thời làm náo loạn toàn bộ phủ Gia Cát.

    Trong cùng thời gian, bởi vì Gia Cát Nguyệt bị thương mà bên trong phủ Gia Cát diễn ra sự tình không giống ngày thường. Đại nha hoàn Cẩm Chúc hầu hạ bên người Tứ thiếu gia từ đến đến giờ luôn ỷ thế hiếp người nay phơi thây dưới đòn roi, hai gã gia đinh canh cửa viện Thanh Sơn ra sức đánh nhau, cuối cùng một chết một trọng thương, gã còn sống sang ngày thứ hai cũng không cầm cự nổi mà buông tay đi. Đại quản gia tự tiện quyết định chuyện chậu than, tự nhiên bị đánh hai mươi đại bản, đến nay vẫn còn nằm trên giường tịnh dưỡng.

    Trong cái hồ nuôi cá sấu bên cạnh ôn tuyền sau núi, lại một lần nữa có ba bộ thi thể không tiếng động bị quăng xuống nước, mặc cho đám cá sấu tùy ý cắn xé mà không ai để ý tới.

    Bầu trời đêm không ánh trăng tối mịt mù, Sở Kiều nhận lấy một xấp tiền vàng bạc từ trong tay Tiểu Bát bỏ vào trong chậu than, thấp giọng lẩm bẩm: “Các ngươi hãy chờ xem.”
     
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 11: Yến tuân thế tử
    Mấy ngày nay, tâm thần Cẩm Ti vẫn không yên, mỗi lần nhìn thấy nữ hài tử Kinh gia kia đều cảm giác được một luồng khí lạnh không thể kiềm chế xông lên từ tận bàn chân, cơm nước không vào, nghỉ ngơi cũng không yên.

    Sáng sớm hôm nay, khí trời quang đãng, bọn hạ nhân trật tự thu dọn tuyết đọng trong viện, chuẩn bị bắt đầu công việc của một ngày mới. Điểm tâm sáng sắp được đưa lên thì đột nhiên có hạ nhân ở Hồng Sơn viện đến thông báo, nói Mộc tiểu công gia Mộc Lĩnh Nam của Mộc phủ, Cảnh tiểu vương gia của đất phong Vân Trù, Thất điện hạ Triệu Triệt, Bát điện hạ Triệu Giác, Thập tam điện hạ Triệu Tung cùng với thế tử phủ Yến vương đang ngồi tại đại sảnh Lưu Ly ở Hồng Sơn viện, Đại thiếu gia đã ở đó tiếp khách từ sớm, Tam thiếu gia cùng Ngũ thiếu gia cũng đã chạy tới, hiện hỏi Tứ thiếu gia thân thể có khá hơn chút nào không, nếu có thể thì cũng đến tụ họp một phen.

    Tính cách Gia Cát Nguyệt tương đối cổ quái, rất ít khi qua lại với mấy huynh đệ trong phủ, cả ngày chỉ ở trong Thanh Sơn viện, không đang đọc sách thì chính là thưởng thức điểm tâm cùng trái cây các loại, không hề có chút bộ dáng thiếu gia con nhà quyền quý, nếu không phải tính tình hắn quá mức tàn nhẫn thì cũng coi như là một loại an phận thủ thường. Hiện giờ hắn đang nằm ở trên giường, sau khi nghe hạ nhân thông báo thì chỉ đáp mình không thoải mái, không tiện đi ra ngoài tụ họp.

    Sở Kiều đứng cạnh lư hương đang nhẹ nhàng phe phẩy quạt, nghe vậy thì đuôi lông mày chỉ khẽ nhướng lên, trên mặt vẫn giữ vẻ bình thản, một mực lặng yên không nói. Một lúc lâu sau, điểm tâm được đưa lên, Sở Kiều lặng lẽ không một tiếng động đi theo thị nữ mang thức ăn đến lui ra ngoài. Cẩm Ti thoáng ghé mắt, âm thầm ghi nhớ trong lòng, một thoáng sau cũng tìm cớ lui ra.

    Sảnh Lưu Ly tuy được gọi là đại sảnh, nhưng kỳ thực lại là một tiểu đình nằm trên đỉnh núi Bát Giác phía sau Hồng Sơn viện, bên dưới là bích hồ xanh trong, mặt hồ trong trời đông rét lạnh đã đóng băng, tuyết phủ mờ mịt, chung quanh là rừng mai đỏ trắng xen lẫn đang nở rộ, đẹp đến chói mắt.

    Bên ngoài rừng mai là trường cưỡi ngựa thuộc địa phận Gia Cát gia, trên sườn núi chất đầy cỏ nuôi súc vật thượng hạng được chuyển đến từ quan ngoại dành riêng cho những con bảo mã thuần chủng được nuôi nhốt kỹ lưỡng kia. Nơi này khá vắng vẻ vì hạ nhân vô phận sự không thể đi vào. Thân hình nhỏ nhắn của Sở Kiều linh hoạt tránh ánh mắt của thị vệ canh giữ, men theo sườn núi tiến vào bên trong mà không hề bị phát giác.

    Thân thể nhỏ bé của Kinh Nguyệt Nhi có chỗ lợi nhưng cũng có chỗ xấu, tỷ như hiện tại, nàng muốn di chuyển một chậu hoa thì cũng phải dùng thật nhiều sức lực. Đang đi thì Sở Kiều đột nhiên phát hiện bên sườn núi có một bóng dáng lén lút đi đến, nàng cẩn thận cúi thấp người, chờ người nọ rời đi rồi mới chậm rãi tiếp tục. Dưới một gốc tùng cao bên sườn núi có một con tuấn mã cao lớn đen tuyền, toàn thân không một tia tạp mao, nó nhìn thấy Sở Kiều đi đến cũng không hề có phản ứng. Nàng trong bụng kỳ quái, ngựa tốt như vậy không phải đã được huấn luyện tỏ ra phòng bị khi có người lạ đến gần sao, cúi đầu vừa nhìn, quả nhiên trên mặt đất có một túi lúa mạch còn chưa ăn hết. Sở Kiều kiễng chân, kéo đầu ngựa nhìn kỹ một hồi lâu, khẽ nhíu mày rồi cũng không để ý đến nó nữa.

    Nàng vừa định rời đi, trong lúc quay đầu thì nhìn thấy trên lưng ngựa có treo một cái túi, trong túi đựng chừng vài chục mũi tên lông vũ trắng, lấy một mũi tên ra xem xét, đầu mũi tên bọc bằng bạc có khắc một chữ Yến nho nhỏ.

    Chủ tử các viện đều đang ở sảnh Lưu Ly dùng điểm tâm thưởng mai, Sở Kiều men theo sườn núi đi đến một con đường nhỏ, nàng đặt chậu than sau một vách đá khuất rồi đổ cái bao bố bên người ra mấy con rắn nhỏ.

    “Hừ! Ta biết ngay là do ngươi giở trò quỷ!”

    Một tiếng nói lanh lảnh đột nhiên vang lên, Sở Kiều quay đầu lại, nhìn thấy Cẩm Ti đứng ở sau lưng, đang vênh vang đắc ý nhìn nàng nói: “Sau khi ta nói lại cho Tứ thiếu gia thì ngươi sẽ chết chắc.”

    “Vậy sao?” Sở Kiều nghiêng đầu, giảo hoạt cong môi, vành tai khẽ động, nghe được từ xa có tiếng bước chân đang đi đến thì lắc đầu, nói: “Chưa chắc.”

    Vừa dứt lời thì thân thể Sở Kiều đột nhiên nghiêng về phía sau, nhảy thẳng xuống vách đá.

    “Ở đó!” Một thanh âm yếu ớt đồng thời vang lên, Cẩm Ti còn chưa kịp kêu lên thì đã bị một đám đại hán hung hăng đè xuống trên mặt đất.

    Chu Thuận mắt lạnh nhìn thiếu nữ trên đất, hận đến ngứa răng, trầm giọng nói: “Cẩm Ti, hiện giờ tang chứng đầy đủ, ngươi còn có gì muốn nói.”

    Cẩm Ti kinh hãi, vội vàng nói: “Không phải là ta, là Kinh Tinh Nhi, ta chỉ đi theo nàng đến!”

    “Nói hưu nói vượn, ta tận mắt nhìn thấy ngươi lén lút chạy đến chỗ Chu quản gia trộm một chậu than, còn muốn vu hãm cho người khác?”

    Một giọng nói thanh thúy đột nhiên vang lên, Cẩm Ti quay đầu lại nhìn, chỉ thấy một cô bé bộ dạng hết sức quen thuộc đi theo bên cạnh Chu Thuận, trong đầu linh quang chợt lóe, Cẩm Ti nhất thời rõ ràng một chuyện, lập tức lớn tiếng kêu lên: “Con nhóc này là đồng bọn của Kinh Tinh Nhi, Chu quản gia, không thể tin nó!”

    Chu Thuận mấy ngày hôm trước bị đánh hai mươi bản, bây giờ cái mông còn sưng nên phải ngồi trên một cái ghế mềm được bốn tráng đinh khiêng, nghe thế hắn liền nhướng mày, hạ giọng nói: “Ngươi nói ngươi đi theo Kinh Tinh Nhi đến đây, vậy nha đầu đó đâu?”

    “Nàng đã nhảy xuống khỏi vách đá rồi.”

    “Cái gì?” Chu Thuận lập tức giận dữ, lớn tiếng quát: “Ngươi cho ta là đồ ngốc sao? Ý ngươi là vì để hãm hãi ngươi, nha đầu Kinh gia đã tự mình nhảy xuống vách đá chết rồi.”

    “Ta…”

    “Hồ ngôn loạn ngữ!” Chu Thuận cả giận nói tiếp: “Ngươi vào phủ cũng được 4~5 năm rồi, ta luôn đối đãi với ngươi không tệ. Ngươi và Cẩm Chúc tranh thủ tình cảm là chuyện nội bộ ở Thanh Sơn viện các ngươi, tội gì phải hất nước bẩn lên đầu ta? Hôm nay ngươi còn muốn làm gì? Muốn đổ bô lên đầu ta ngay trước mắt các chủ tử thiếu gia sao?”

    “Chu quản gia, xin hãy tin ta.”

    “Người đâu! Đánh cho ta!”

    Tiếng kêu thảm thiết chói tai nhất thời vang vọng trên sườn núi, Sở Kiều nắm chặt dây thừng đã chuẩn bị từ trước, hơi dùng sức lấy đà nhảy vào trong một cái huyện động nhỏ. Núi Bát Giác được cấu thành bởi đá nham thạch đen, mỗi khi xuân đến, trên mặt đá sẽ sinh trưởng một loại cỏ rêu màu tím hiếm có, đốt lên sẽ tỏa mùi thơm thanh nhã vô cùng đặc biệt, có thể giúp tĩnh tâm. Đám hạ nhân Gia Cát gia đầu xuân mỗi năm đều treo mình trên vác đá hái loại cỏ rêu này, sau một thời gian dài đã đào được một cái động nhỏ cao hơn đầu người trưởng thành, Sở Kiều cả ngày lăn lộn ở hậu viện tạp dịch, đã biết đến cái động này từ sớm. Nàng hất mấy cây cỏ khô, cẩn thận đáp xuống trên mặt đất, chậm rãi thu lại dây thừng rồi lẳng lặng chờ đám người trên vách núi rời đi.

    Đang lúc đó, đột nhiên có hơi thở ấm áp phun vào tai nàng, một giọng nam trầm thấp đang nén cười vang lên: “Tiểu nha đầu này, tâm địa sao lại ác độc như vậy?”

    Sở Kiều cả kinh, lập tức quay phắt đầu lại, trong lúc gấp gáp vẫn không quên dùng móc nhọn ở đầu dây thừng hung hăng đâm thẳng về phía cổ đối phương.

    “Ta đã thấy vô số phụ nhân hung dữ, nhưng ngươi là người đanh đá nhất. Thật khó tưởng tượng nha đầu nhà ngươi chỉ mới mười tuổi.” Thân thủ đối phương vô cùng nhanh nhẹn, chỉ dùng một tay đã bắt được cánh tay nhỏ bé của Sở Kiều, giọng nói vẫn thản nhiên không chút sợ hãi.

    Sở Kiều tuổi còn nhỏ sức yếu, bị người nọ dùng một tay đè xuống trên mặt đất nhưng vẫn quật cường ngẩng đầu lên, nàng nhất thời cả kinh, mi tâm nhăn lại, trầm giọng nói: “Là ngươi?”

    Nam tử dường như cũng có chút sững sờ, cẩn thận nhìn nữ hài tử thêm mấy lần, ngay sau đó chợt hiểu cười nói: “Ta còn tự hỏi là ai, thì ra là ngươi. Thuốc trị thương dùng tốt không?”

    Người này mày kiếm như bay, sống mũi cao thẳng, ánh mắt đen nhánh như mực, vẻ mặt ôn hòa nhưng khó dấu vài tia sắc bén, rõ ràng là một trong những vị khách mời của buổi tiệc hôm nay, Yến thế tử của đất Bắc Yến hiện đang làm con tin ở kinh thành – Yến Tuân.

    Sở Kiều quật cường ngửa đầu, lạnh giọng nói: “Sao ngươi lại ở đây? Ngươi muốn gì?”

    Yến Tuân cười khẽ: “Lời này hẳn phải do ta hỏi mới đúng?”

    Ý nghĩ trong đầu Sở Kiều khẽ lưu chuyển, âm thầm tự đánh giá bản thân có mấy phần thắng nếu muốn một chiêu trí mạng đẩy nam nhân này xuống khỏi vách núi, vừa nghĩ nàng vừa đưa tay lên chủy thủ bên hông.

    Nhưng Yến Tuân đã giơ ngón tay lên, nhẹ giọng nói: “Nếu ngươi không muốn bị phát hiện thì nên an phận một chút, trong đầu không nên có chủ ý xấu như vậy. Tuổi còn nhỏ mà sao lại ác độc như vậy?”

    Sở Kiều nhăn trán: “Nói đến ác độc, ta còn cách các ngươi khá xa. Ngươi trốn ở đây, nhất định cũng đang làm trò xấu xa gì đó, ta và ngươi hai người kẻ tám lạng người nửa cân, không cần giả nhân giả nghĩa giúp đỡ ta.”

    Yến Tuân nghe thế, đột nhiên đứng dậy hất đám cỏ khô, hướng phía trên lớn tiếng kêu lên: “Người nào ở trên?”

    Sở Kiều cả kinh, muốn ngăn cản nhưng không kịp, trong đầu thầm nghĩ nếu nàng bị bại lộ thì Tiểu Bát nhất định sẽ gặp chuyện không may, vì thế lập tức rút chủy thủ ra đâm thẳng vào lưng Yến Tuân.

    Yến Tuân tiêu sái đưa tay đỡ, ôm chặt nàng vào trong ngực, tay còn lại che cái miệng nhỏ của nàng. Lúc này phía trên truyền xuống tiếng hỏi thăm, Yên Tuân thò đầu ra khỏi huyệt động, cất giọng nói: “Bổn thế tử đang ở đây thưởng mai, các ngươi ở phía trên gào thét cái quỷ gì? Mau cút đi cho ta!”

    Chu Thuận được khiêng đến vách đá nhìn xuống, vừa thấy Yến Tuân thì lập tức mất hết uy phong, vội vàng cúi đầu khom lưng chào một cái rồi dẫn đám người rời đi.

    Yến Tuân cười híp mắt buôn tay ra, xoay đầy lại cười nói với Sở Kiều: “Này xem như ta đã giúp ngươi một chuyện lớn rồi đi?”

    Thân hình bé nhỏ của Sở Kiều đứng chưa đến vai Yến Tuân, nàng nghiêng tai lắng nghe một hồi, thấy phía trên quả thật không còn động tĩnh thì nhanh chóng ném móc câu lên vách đá, tung mình bò lên trên.

    Yến Tuân híp mắt nhìn theo, tuy thân thủ Sở Kiều tương đối nhanh nhẹn nhưng bộ dạng nàng không giống như là biết võ, chỉ có thể coi như là gan lớn cẩn trọng, cộng thêm động tác lưu loát mà thôi. Huyệt động này cách phía trên chỉ khoảng hơn một thước, Yến Tuân đặt hai lên vách đá, dùng sức nhún người nhảy lên trên một cách gọn gàng.

    Sở Kiều giấu kỹ dây thừng cùng móc câu trong người, xem xét chung quanh một phen, sau khi xác định an toàn thì liền xoay người chuẩn bị rời đi, nghe thấy tiếng gọi của Yến Tuân ở phía sau thì quay đầu lại, tĩnh táo trầm giọng nói: “Ta không muốn thiếu nợ ngươi, lúc trở về nhớ chú ý ngựa của ngươi.”

    Yến Tuân hơi sững sờ, lúc nhận thức lại thì bóng dáng nữ hài tử đã đi xa, từ xa nhìn lại như một con cún nhỏ đang đi trên con đường gập ghềnh, thoáng cái đã không thấy bóng.

    Yến thế tử nheo hai mắt lại, khẽ cười một tiếng rồi nói: “Thú vị.”

    Mặt trời đã lên cao, giữa trời đất mênh mông phủ đầy tuyết, mặt hồ phản chiếu ánh sáng rực rỡ, lộ ra vẻ đẹp đẽ khác thường.
     
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 12: Phương thức sinh tồn
    Xuống khỏi núi Bát Giác, vượt qua một dãy hòn non bộ chính là rừng mai. Hôm nay người kế thừa của các đại thế gia đều tụ tập ở phủ Gia Cát nên rừng mai được canh chừng vô cùng nghiêm ngặt, bên trong rừng hết sức an tĩnh. Thân hình nho nhỏ của Sở Kiều đi lại bên trong rừng mai, thỉnh thoảng còn thản nhiên kiễng chân hai một hai nhành mai.

    “Ê! Ngươi, tới đây!”

    Một giọng nói trẻ thơ bá đạo không chút khách khí đột nhiên vang lên, Sở Kiều ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy là một tiểu công tử khoảng hơn mười tuổi thân mặc cẩm bào, khoác ngoại bào màu xanh biếc, trên vạt áo thêu chỉ vàng lóng lánh tinh xảo, cổ quấn một cái khăn bằng lông đuôi chồn trắng như tuyết, để lộ khuôn mặt trơn bóng như ngọc, cái mũi nhỏ hiện giờ đang quyết liệt nhăn lại, đưa con ngươi đen như mực nhìn nàng chằm chằm, lớn tiếng kêu lên: “Chính là ngươi, ta đang gọi ngươi!”

    Sở Kiều khẽ chau mày, thầm nghĩ cũng không nên gây chuyện nữa, vì vậy lễ phép khom người, hạ giọng nói: “Nô tỳ còn có việc, thứ cho nô tỳ không thể ở lâu.” Dứt lời nàng liền xoay người rời đi.

    Tiểu công tử sửng sốt, không ngờ nha đầu này vừa nói đi liền lập tức đi, cái mũi nhỏ xíu càng thêm nhăn, lập tức vung roi ngựa trong tay lên hét lớn: “Cẩu nô tài! Thật to gan!”

    Sở Kiều nghe tiếng gió, lập tức khẽ dịch thân thể, quay đầu đưa cánh tay nhỏ trắng noãn ra chộp lấy ngọn roi ngựa, dùng ánh mắt sắc bén lạnh lùng nhìn lại.

    Tiểu công tử nào ngờ tiểu nha hoàn Gia Cát gia lại mạnh mẽ như vậy, hắn dùng sức kéo roi về nhưng không được, cái miệng nhỏ nhắn chu lên, cả giận nói: “Ngươi muốn chết sao? Ta sẽ cho người chém ngươi!”

    Sở Kiều lạnh lùng cười một tiếng, bàn tay đang nắm ngọn roi khẽ động, chiếc roi ngựa nhất thời trượt ra khỏi tay tiểu công tử, cuối cùng rơi vào trong tay Sở Kiều. Nữ hài tử chưa tròn tám tuổi, vóc người thấp bé, khuôn mặt nhỏ trắng nõn nà nhưng ánh mắt không hề vẻ non nớt. Nàng trầm tĩnh đi từng bước về phía trước, bình thản nói: “Roi ngựa là dùng để đuổi ngựa, không phải để đánh người.”

    Dứt lời, nàng đem roi ngựa đưa cho tiểu công tử rồi xoay người rời đi. Tiểu công tử nọ thấy tiểu cô nương này tuy tuổi còn nhỏ hơn mình nhưng khí thế lại hơn mười phần, thân thủ lại linh hoạt như vậy, trong lòng đột nhiên sinh ra ý nghĩ muốn thân cận.

    Nhìn thấy nàng muốn đi, nhất thời có chút gấp, nhưng vừa rồi mặt mũi bị mất hết, cũng không tiện hạ giọng, cho nên hắn lập tức tức giận chạy lên vung tay ra ngăn ở trước mặt nàng, lớn tiếng nói: “Ngươi là hạ nhân ở viện nào của Gia Cát gia? Tên là gì? Ngươi có biết ta là ai không? Có tin ta thật sự sẽ kêu người lôi ngươi ra ngoài chém hay không?”

    Sở Kiều ngẩng đầu lên, nhàn nhạt nhìn tiểu công tử một cái, đẩy tay hắn ra, kinh miệt nhướng mày: “Đánh không lại người khác thì luôn miệng nói đi tìm người khác giúp thì còn gì là bản lãnh nam nhi? Người như vậy có thân phận gì, ta một chút hứng thú muốn biết cũng không có.”

    Gốc mai khẽ lay động trong gió, tiểu công tử mặc cẩm bào đứng như trời trồng trong rừng mai, sững sờ nhìn theo thân thể nhỏ bé của Sở Kiều biến mất ở cuối rừng.

    Trở lại Thanh Sơn viện, Sổ Kiều gật đầu chào hỏi hạ nhân bốn phía rồi trực tiếp đi vào nội viện. Gia Cát Nguyệt vẫn một bộ dáng lười nhác nửa ngồi nửa nằm trên giường mềm, nhìn thấy Sở Kiều đi vào cũng không hề ngẩng đầu lên, chỉ dùng đuôi mắt nhàn nhạt lướt qua nàng một cái.

    Sở Kiều đi đến bên cạnh bình hoa bằng ngọc vừa mới lấy ra từ hôm qua, cắm mấy nhành mai vừa mới hái vào. Làm xong nàng đi đến cái lò hương nhỏ bên cạnh Gia Cát Nguyệt, cẩn thận bỏ thêm hoa mai cùng hoa lan vào trong lò, sau đó cầm quạt lên khẽ phe phẩy, mùi hương tươi mát nhất thời lan tỏa khắp phòng, Gia Cát Nguyệt hít một hơi thật sâu, chậm rãi nhắm mắt lại.

    Hơn nửa canh giờ trôi qua, Gia Cát Nguyệt tựa hồ đã ngủ thì bên ngoài đột nhiên có tiếng động truyền vào, hắn không nhịn được mở mắt ra, chân mày khẽ nhíu lại.

    “Tứ thiếu gia, Chu quản gia vừa phái người đến nói là bắt được Cẩm Ti cô nương ở dưới chân núi Bát Giác, Cẩm Ti cô nương ôm theo một cái chậu than, trên người còn có một bao rắn độc, tang chứng vật chứng đầy đủ, hiện đang bị thẩm vấn ở Chưởng Sự viện.”

    Gia Cát Nguyệt khẽ nheo hai mắt lại, thong thả nói: “Cẩm Ti tuy ương ngạnh nhưng lá gan nhỏ, nàng dám mang theo rắn độc bên người? Các ngươi có nghe nàng nói gì không?”

    “Nàng nói…” Giọng gã hạ nhân nhất thời nhỏ đi, gã liếc mắt nhìn Sở Kiều đang an tĩnh ngồi ở một góc, thấp giọng nói: “Nàng nói nàng chỉ đi theo Tinh Nhi, còn nói chính là Tinh Nhi bày mưu hãm hại nàng cùng Cẩm Chúc, mục đích là để báo thù cho hài tử Kinh gia bị đánh chết lúc trước.”

    “Tinh Nhi.” Gia Cát Nguyệt nói: “Tự giải thích đi.”

    Sở Kiều quỳ xuống trên mặt đất, bình tĩnh trả lời: “Hồi Tứ thiếu gia… Tinh Nhi không làm vậy.”

    “Vậy vừa rồi ngươi đi đâu?”

    “Tinh Nhi đến rừng mai.”

    “Có người nhìn thấy?”

    Nàng nghiêng đầu, im lặng suy nghĩ trong chốc lát rồi nói: “Tinh Nhi ở trong rừng có gặp một vị tiểu thiếu gia, không phải thiếu gia trong phủ của chúng ta, khoảng hơn mười tuổi, người mặc áo choàng xanh biếc, trên vạt áo thêu chỉ vàng, cổ choàng khăn bằng lồng chồn tuyết, Tinh Nhi cũng không biết tên của người đó.”

    “Ừ.” Gia Cát Nguyệt gật đầu, nói với hạ nhân đến truyền lời: “Ngươi đi xuống đi.”

    Hạ nhân kia hơi sửng sờ, cẩn thận nghi ngờ hỏi: “Vậy còn Cẩm Ti cô nương?”

    Gia Cát Nguyệt ngẩng đầu lên dựa vào đầu giường, nhắm mắt lại chậm rãi nói: “Đã làm sai thì phải chịu phạt, tùy Chưởng Sự viện xử lý đi.”

    Người nọ đáp một tiếng rồi lưu xuống, trong phòng trở nên im ắng, chỉ có huân hương nhàn nhạt như từng cụm mây mù phiêu tán trong không trung.

    “Tinh Nhi, trong lòng ngươi có hận Gia Cát phủ giết thân nhân mình không?”

    Sở Kiều cúi đầu, biết điều trả lời: “Thiếu gia, Tinh Nhi từ khi hiểu chuyện đã là nô lệ trong phủ, nhờ có thiếu gia Tinh Nhi mới có thể ngủ trên giường êm nệm ấm, được ăn cơm gạo nóng, được mặt xiêm y ấm áp. Tinh Nhi còn nhỏ, trong lòng không chứa nổi nhiều chuyện như vậy, chỉ muốn hầu hạ thiếu gia thật tốt để có cuộc sống yên ổn mà thôi.”

    “Ừ.” Gia Cát Nguyệt gật đầu, “Ngươi có thể nghĩ như vậy thì tốt, tuy ngươi nhỏ tuổi nhưng làm việc trầm ổn, sau này chuyện ở nội viện sẽ do ngươi quản lý.”

    “Dạ, cám ơn thiếu gia.” Nữ hài tử cung kính cúi đầu đáp, hồi lâu sau mới chợt mở miệng hỏi: “Thiếu gia tin là Cẩm Ti tỷ hãm hại Cẩm Chúc tỷ sao?”

    Gia Cát Nguyệt khẽ hừ một tiếng: “Cẩm Ti có bao nhiêu lá gan, mà cho dù có nàng ta cũng không thể nghĩ ra kế sách như vậy. Chu Thuận là kẻ lão làng trong phủ nhưng lại phạm sai lầm để bị đánh, mất hết mặt mũi nên muốn tìm bậc thang cho mình leo xuống thì cũng không có gì lạ. Chẳng qua hắn không nên giội nước bẩn lên Thanh Sơn viện của ta, bày ra chuyện nô tài trong viện lục đục với nhau để rửa tội cho hắn. Hắn sống nhiều năm như vậy cũng coi như vô dụng, một chút đầu óc cũng không có.”

    “Vậy tại sao thiếu gia lại không giúp Cẩm Ti tỷ? Chưởng sự viện sẽ đánh chết nàng.”

    “Nếu thật sự là Cẩm Ti làm ra chuyện đó, ta ngược lại sẽ cứu. Nhưng nàng lại khinh địch trúng mưu của người khác, người tâm trí ngu xuẩn như vậy ở lại Thanh Sơn viện ta có ích lợi gì?”

    Ánh mặt trời giữa trưa vô cùng chói mắt, len theo khe cửa sổ chiếu vào trong phòng, mang theo hương mai trong trẻo thơm ngát. Sở Kiều ngồi trên chiếc ghế nhỏ, hai mắt khẽ nheo lai.

    Thời cơ đã gần chín muồi, nàng không muốn lãng phí thêm thời gian nữa.
     
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 13: Liên tiêu đái đả*
    *Liên tiêu đái đả = Một cách đánh của quyền thuật, vừa ngăn chặn vừa hóa giải thế đánh của đối phương (tiêu: hóa giải), vừa ra đòn phản kích (đả: công kích)

    Chu Thuận ở Gia Cát phủ đã hơn mười năm, ít nhiều cũng tích lũy không ít kinh nghiệm. Mặc dù đáy lòng hắn đã nhận định Cẩm Ti và Cẩm Chúc tranh thủ tình cảm nên mới gây chuyện liên lụy đến hắn, nhưng một mặt khác lại sợ Gia Cát Nguyệt không thật sự tin tưởng mà ngược lại hiểu lầm hắn là vì muốn giải tội mà cố ý gài tang vật hãm hại Cẩm Ti. Cho nên hắn đã mắt nhắm mắt mở không để cho chưởng sự viện đánh chết Cẩm Ti, chính là muốn ngay mai nhân lúc Đại thiếu gia có thời gian rảnh sẽ đem chuyện này bẩm báo lên.

    Ban đêm, chưởng sự viện im lìm tĩnh mịch, bên trong phòng chứa củi tối đen như mực, Cẩm Ti da thịt cả người hầu như bị lật lên, phủ đầy vết voi, nhìn ra được nàng vừa mới bị trọng hình. Sở Kiều đứng ở trước mặt Cẩm Ti, múc một bầu nước giội thẳng lên mặt nàng.

    Cẩm Ti hừ một tiếng, chậm rãi tỉnh lại, vừa nhìn thấy Sở Kiều thì lập tức giận dữ, hung ác kêu lên: “Tiểu tiện nhân! Ngươi còn dám tới gặp ta?”

    Sở Kiều vẫn trầm tĩnh đứng yên, lẳng lặng nghe nàng lớn tiếng mắng, hồi lâu sau mới cười nhạt nói: “Ngươi nếu thật sự muốn chết thì có thể tiếp tục la hét.”

    Cẩm Ti toàn thân nhuốm máu, mặt mũi tái nhợt nhưng lồng ngực lại đang phập phồng kịch liệt, trên mặt tràn đầy vẻ oán hận.

    Sở Kiều lắc đầu, chậm rãi nói: “Không có người đả thương hổ thì sao hổ lại có ý hại người? Ta đã sớm cảnh cáo nhưng ngươi vẫn nhiều lần đối nghịch với ta, hôm nay nếu ngươi không theo dõi ta thì sao lại có kết cục này? Tất cả cũng là do một mình ngươi gieo gió gặt bão, oán được ai chứ?”

    “Tiểu tiện nhân độc ác, ta thành quỷ cũng sẽ không bỏ qua cho ngươi!”

    Sở Kiều than nhẹ một tiếng, nói: “Ngươi chẳng lẽ thật sự muốn chết như vậy sao?”

    Cẩm Ti sửng sốt, Sở Kiều tiếp tục nói: “Ta vốn không có ý hại ngươi, hôm nay cũng chỉ là muốn cho ngươi một bài học mà thôi. Đáng tiếc Tứ thiếu gia lại không chịu cứu ngươi, xem ra ngươi chỉ có thể theo Cẩm Chúc đi xuống đáy hồ.”

    Lời vừa dứt, sắc mặt Cẩm Ti nhất thời lại trắng bệch thêm mấy phần, nàng nhìn Sở Kiều chằm chằm, trong mắt đột nhiên hiện ra một tia dục vọng cầu sinh, vội vàng nói: “Tinh Nhi, ta và ngươi ngày thường không oán không thù, Lâm Tích bị đánh chết đều là vì chủ ý của Cẩm Chúc, ta bất quá chỉ phụ họa mấy câu mà thôi. Ngươi có thể lặng yên không một tiếng động đến thì tất nhiên có thể cứu ta ra khỏi đây, van cầu ngươi cứu ta với, ta không muốn chết!”

    Cẩm Ti nói xong, không nhịn run rẩy cả người khóc lên. Sở Kiều than nhẹ một tiếng, đặt chiếc bao bố trên lưng xuống, trầm giọng nói: “Đừng khóc, ngươi cho rằng ta tối nay tới đây chỉ là để ôn chuyện với ngươi hay sao? Tội ngươi không đáng chết, nếu ta đã hại ngươi lâm vào tình trạng này thì nhất định sẽ không buông tay. Mau mặc bộ y phục này vào, ta lập tức đưa ngươi ra ngoài.”

    Sở Kiều vừa nói vừa tiến cởi dây trói trên người Cẩm Ti. Cẩm Ti mừng rỡ, vội vàng nói: “Có thể chạy thoát sao? Thủ vệ trong phủ cẩn mật như vậy.”

    “Yên tâm đi, ta đã mua chuộc người giữ cửa sau, lão gia sắp trở về, trong phủ sẽ rất bận rộn, sẽ không có ai để ý truy cứu một nha hoàn nho nhỏ như ngươi đâu. Ngươi chỉ cần chạy ra khỏi phủ thì có thể giữ được mạng.”

    Cẩm Ti đi theo sau Sở Kiều, hai người leo ra ngoài theo đường cửa sổ, khi đi ngang qua dãy núi giả ở khu vực bích hồ thuộc Hồng Sơn viện, đột nhiên có tiếng bước chân vang lên từ xa, chính là gia đinh đi tuần đêm. Cả hai cả kinh, ngay lập tức ngồi xổm xuống trên mặt đất, không dám đi tiếp. Sở Kiều quay đầu lại, nhét một cái bọc nhỏ vào trong tay Cẩm Ti, trầm giọng nói: “Ta đi dụ những người đó rời đi hướng khác, một mình ngươi mau chạy đến cửa tây hậu viện đi, ta đã dàn xếp ổn thỏa với tên giữ cửa, chỉ cần nói tên của ta ra thì bọn họ sẽ thả cho ngươi đi. Trong bọc này có chút lộ phí đi đường cùng quần áo trước kia của Hiệp Tương tỷ, không biết ngươi có mặc vừa không, ta không có nhiều bạc, cũng chỉ có thể lấy ra mấy thứ này thôi, về sau ngươi hãy tự bảo trọng, lo lắng tốt cho bản thân.”

    Dứt lời Sở Kiều liền xoay người đi về hướng khác, còn cố ý gây ra tiếng động để hộ vệ tuần tra nghe được, lập tức đuổi theo.

    Cẩm Ti mở cái tay nải ra, thấy bên trong chỉ có mấy đồng tiền, mua một con vịt quay cũng không đủ thì không khỏi nhíu mày. Lại nhìn mấy bộ y phục không phải là rách nát thì là bẩn thỉu bốc mùi khó chịu, vô cùng khó coi thì càng thêm khó chịu trong lòng. Thầm nghĩ mình làm nha hoàn được ăn no mặc tốt không làm, lại phải chật vậy chạy trốn như vậy, không cẩn thận bị bắt lại thì cái mạng nhỏ này cũng khó giữ. Hơn nữa tất cả đều là do bị Kinh Tinh Nhi kia làm hại, mà nàng ta bây giờ còn giả mù sa mưa ở trước mặt mình bày ra bộ dạng người tốt, quả thực không biết xấu hổ.

    Cẩm Ti lấy mấy đồng tiền ra rồi ném bao quần áo xuống đất, không hề băn khoăn sau khi mình trốn thoát, vạn nhất những thứ đồ này bị người khác phát hiện sẽ mang phiền toái gì đến cho Sở Kiều.

    Ngay lúc đó, trong phòng Chu Thuận không ngừng vang ra tiếng nam nhân ồ ồ thở dốc cùng tiếng rên rỉ yêu kiều của nữ tử, lời lẽ dâm mỹ vô cùng chói tai.

    Đêm đông rét lạnh, thị vệ canh gác đã sớm lười biếng đi tìm một chỗ ấm áp lim dim. Thân thể nho nhỏ của nữ hài tử lặng lẽ chạm vào trước cửa phòng Chu Thuận, bên ngoài vẫn im lìm không một tiếng động. Sau khi bố trí xong xuôi, Sở Kiều đứng gần cửa phòng, trong bóng đêm thâm trầm, đôi mắt đen nhánh như bảo thạch khẽ chớp lộ ra vẻ cơ trí cùng tĩnh táo. Đột nhiên, nam tử bên trong sung sướng rên lên một tiếng, sau đó là tiếng mặc quần áo sột soạt. Sở Kiều cầm một cục đá trong tay từ xa ném thẳng về phía cửa phòng. Một tiếng phịch giòn tan vang lên, tiếng động không lớn nhưng đủ để cho người bên trong nghe được rõ ràng.

    Chu Thuận cất giọng nói: “Người nào ở bên ngoài?”

    Sở Kiều cũng không đáp lời, tiếp tục nhặt thêm một viên đá ném lên cánh cửa.

    “Tới đây, tới đây!” Nam nhân phiền não nói: “Nửa đêm nửa hôm, là ai thế?”

    Cửa phòng được kéo ra, Chu Thuận nhìn không thấy một bóng người thì kinh ngạc nhíu mày, đưa đầu định đi ra ngoài, ai ngờ vừa mới nhấc chân thì đã bị vướng phải một sợi dây thừng căng ngang, nhất thời té cái rầm trên mặt đất.

    “Ui da!”

    Chu Thuận kêu thảm một tiếng, câu mắng người còn chưa ra khỏi miệng thì bị một xô nước đen như mực đã chụp xuống đầu, trước mắt liền tối sầm. Hắn kinh hãi, rốt cuộc ý thức được chuyện không đúng, lập tức quát to một tiếng, vươn tay quơ quào lung tung trước mặt. Bóng đêm đen kịt, hàn khí bức người, Sở Kiều nắm chặt chủy thủ sắc bén trong tay, trong mắt lóe lên, mím chặt khóe miệng lạnh như băng rồi nhanh như chớp vung xuống cánh tay mập mạp kia.

    Tiếng kêu thảm thiết như heo bị chọc tiết nhất thời vang vọng trong màn đêm, Chu Thuận ôm cổ tay bị cắt lăn lộn ngay tại chỗ. Sở Kiều cũng không ham chiến, nhanh chóng lủi vào trong bụi hoa. Phía sau lập tức truyền đến tiếng bước chân huyên náo của thị vệ trong viện cùng với tiếng kinh hô thất thanh của nữ tử.

    “Xảy ra chuyện gì? A! Chu quản gia, là ai làm?”

    Nữ nhân quần áo xốc xếch chạy ra, kinh hoàng kêu lên: “Không thấy rõ là ai, có điều thân mình không cao, tựa như… tựa như một đứa trẻ.”

    “Đi hướng nào?”

    “Hướng Tây.”

    “Đuổi theo!”

    Trước mặt lần lượt có hơn mười hai đôi chân xẹt qua, Sở Kiều tận lực co người lại trong bụi cỏ khô, lắng nghe tiếng người dần dần đi xa, bốn phía cũng từ từ yên tĩnh trở lại. Nàng đứng dậy vỗ vỗ bụi đất trên người rồi chậm rãi thong dong rời khỏi nơi thị phi này.

    Đi đến dãy núi giả ở Hồng Sơn viện, quả nhiên nhìn thấy bọc y phục xốc xếch bị ném trên mặt đất, Sở Kiều cười lạnh một tiếng, nhặt nó lên rồi đi về Thanh Sơn viện, cẩn thận leo cửa sổ vào bên trong phòng, nàng đổi một bộ áo ngủ trắng mềm mại. Kể từ khi chuyển sang hầu hạ Gia Cát Nguyệt, Sở Kiều đã rời khỏi hậu viện tạp dịch, dời đến ở trong khu phòng cho hạ nhân trong Thanh Sơn viện. Tiếng động bên ngoài càng lúc càng lớn, ánh đuốc đốt thành hàng dài sáng, chiếu sáng choang giữa trời.

    Sở Kiều vò vò tóc, dụi dụi mắt, bày ra bộ dạng mơ ngủ đi ra mở cửa, cùng lúc đụng phải mấy tiểu nha hoàn vừa ra khỏi cửa.

    “Bên kia xảy ra chuyện gì vậy?”

    Mấy tiểu nha hoàn khoảng mười ba mười bốn tuổi phẩm cấp không cao bằng Sở Kiều đều mờ mịt lắc đầu tỏ ý không biết. Ngay lúc đó bên phía nội phòng vang lên tiếng mở cửa, tất cả đều vội vàng chạy đến.

    Gia Cát Nguyệt sắc mặt âm trầm, nhìn thoáng qua đám người Sở Kiều đầu tóc bù xù mới chạy đến rồi quay sang hỏi một thị vệ từ bên ngoài đi vào: “Đã xảy ra chuyện gì? Sao lại ầm ĩ như vậy?”

    “Thiếu gia, phủ bên kia có thích khách, Chu quản gia bị chém đứt một tay, thị vệ ở cửa phía Tây vừa bắt được Cẩm Ti cô nương đang định chạy trốn, đã bị áp tải lên chưởng sự viện rồi.”

    Gia Cát Nguyệt sửng sốt, nhưng ngay sau đó cong khóe miệng khẽ nở nụ cười, nói: “Có câu nói chó nóng nảy còn có thể nhảy tường, không ngờ Cẩm Ti tính tình cũng cương liệt đến như vậy.”

    Thị vệ kia cẩn thận nhìn Sở Kiều một cái rồi nói: “Lúc Cẩm Ti cô nương bị bắt còn la lớn, nói… nói là do Tinh Nhi hại nàng, không phải là nàng làm.”

    Lời vừa ra miệng, ánh mắt của mọi người nhất thời đều tập trung ở trên người Sở Kiều, khuôn mặt nhỏ nhắn của Sở Kiều nhất thời nhăn lại, một đôi mắt to ngậm nước ủy khuất chớp chớp như sắp rơi lệ, xoay đầy tội nghiệp nhìn Gia Cát Nguyệt một cái, khổ sở nói: “Tứ thiếu gia, Tinh Nhi… Tinh nhi vẫn một mực ở trong phòng ngủ. Tinh Nhi không có…”

    Sở Kiều vừa dứt lời thì những nha hoàn khác cũng đồng loạt đứng ra làm chứng cho nàng. Gia Cát Nguyệt gật đầu, nói với hạ nhân kia: “Nói với chưởng sự viện, nếu nữ nhân kia còn nói nhảm, thẩm vấn xong thì cứ trực tiếp vô hồ cá sấu đi. Tinh Nhi mới có bao lớn chứ, càng nói càng quá mức.”

    Gã hạ nhân vội vàng gật đầu rồi lui xuống.

    Gia Cát Nguyệt nhìn đám tiểu nha hoàn ở cửa một cái, nói: “Các ngươi cũng trở về ngủ đi.” Nói rồi liền xoay người đi vào nội phòng.

    Sở Kiều vẫn giữ sắc mặt ủy khuất đứng yên tại chỗ, mấy tiểu nha hoàn còn lại liền tiêu sái chạy lên kéo tay nàng, an ủi lấy lòng: “Tinh Nhi, ngươi đừng sợ, chúng ta sẽ làm chứng cho ngươi. Cẩm Ti có muốn đổ oan cho ngươi cũng vô dụng.”

    Sở Kiều gật đầu, nói sướt mướt: “Cám ơn các vị tỷ tỷ.”

    Đã gần canh ba, gió đêm thổi vù vù, trong đêm nay, kẻ hại chết Tiểu Thất của Kinh gia rốt cuộc đã chảy thật nhiều máu. Chẳng qua, số máu này vẫn còn thiếu rất nhiều, vẫn chưa đủ.
     
    Tu Di, Nam Dương, Ironman and 3 others like this.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 14: Hư ảo giả tạo
    Sự kiện thích khách đã xôn xao cả phủ.

    Đến sáng ngày thứ hai, Chu quản gia bị chặt đứt một tay, tổn thất thể thảm nên đã nổi giận sai người đánh chết Cẩm Ti. Cẩm Ti vốn đã thương tích đầy mình, chịu trọng hình không quá một canh giờ liền hương tiêu ngọc vẫn, sau đó bị bọc trong một cái chiếu ném xuống hồ sau núi làm thức ăn cho cá sấu.

    Gia Cát Nguyệt thích yên tĩnh, tính cách lại quái gở, nội phòng vốn chỉ có hai nha đầu hầu hạ là Cẩm Chúc và Cẩm Ti mà trong vòng ba ngày đều lần lượt chết đi, cho nên hiện giờ nội phòng chỉ còn có một mình Sở Kiều. Nàng vẫn chưa qua tám tuổi, vẻ ngoài non nớt cộng thêm bình thường ăn nói còn có chút bập bẹ, thế nên trong mắt người ngoài cũng ít nhiều có chút kỳ quặc. Không quá nửa ngày, trên dưới cả phủ đều lặng lẽ lan truyền chuyện ‘Tứ thiếu gia trong phủ đã bước lên con đường của lão thái gia, cũng bắt đầu đặc biệt yêu thích nữ hài tử.’ Kể từ đó, thái độ của người trong phủ càng thêm cung kính đối Sở Kiều.

    Sau giờ Ngọ*, Sở Kiều mặc một chiếc váy thêu hoa hải đường mới may, chân mang giày bằng lông lạc đà trắng, trên đầu cài hai bông hoa bằng ngọc xanh biếc, tiêu sái đi chân sáo trong vườn hoa bên hồ, bộ dáng vô cùng ngây thơ đáng yêu. Nàng vừa mới ra ngoài mang trầm thủy hương** trở về, lúc đi qua rừng trúc liền có một bóng người đột nhiên nhảy đến trước mặt nàng, ha ha cười lên: “Ta không tin mình tìm không ra ngươi!”

    *Giờ Ngọ = 11h sáng đến 1h trưa

    **Trầm thủy hương = hương được chế tạo từ thực vật sống dưới nước

    Tiểu công tử hôm nay trên người mặc ngoại bào màu xanh ngọc, vạt áo thêu chim tước ngũ sắc vờn mây, vô cùng rực rỡ. Hắn đắc ý vung vẩy cái roi nhỏ trong tay, nhìn Sở Kiều từ trên xuống dưới, cười nói: “Ngươi đi đâu vậy? Hôm nay tiết trời tốt như vậy, chúng ta đi ném chim đi.”

    Sở Kiều cau mày nhìn bộ dạng hưng phấn trùng trùng của tiểu công tử, lắc đầu nói: “Ta không có rảnh như vậy, ta còn có việc bận, xin lỗi không thể đi cùng ngươi.”Dứt lời nàng liền xoay người định rời đi.

    “Này này, đừng đi, đừng đi.” Tiểu công tử vội vàng chạy đến giang hai tay ngăn trước mặt nàng, gấp gáp nói: “Ta rất vất vả mới tìm được ngươi, đã ở chỗ này đợi từ sáng đến giờ rồi. Như vậy đi, nói cho ta biết tên của ngươi đi, là người của viện nào, ta sẽ đi tìm Gia Cát Hoài xin người, để cho ngươi trở về cùng ta, như thế nào?”

    Sở Kiều nhăn trán, xoay đầu lại hất mặt hỏi: “Ngươi thật sự muốn mang ta đi?”

    Tiểu công tử trịnh trọng gật đầu: “Ừ, trong tất cả hạ nhân ở đây, ta thấy ngươi thuận mắt nhất, ta sẽ phong cho ngươi làm đại tướng quân giữ cửa chỗ ta, thế nào hả?”

    Sở Kiều cười một tiếng, gật đầu nói: “Được thôi, vậy bây giờ ta sẽ nói cho ngươi biết tên của ta, bất quá có thể xin người từ chỗ Đại thiếu gia hay không thì phải xem bản lãnh của ngươi.”

    “Yên tâm!” Tiểu công tử vỗ vỗ ngực, lớn tiếng nói: “Đừng nói một tiểu nha hoàn, dù là mười tám người thì Gia Cát Hoài cũng phải ngoan ngoãn đưa cho ta.”

    “Tốt, ngươi hãy nghe cho kỹ, ta tên là Hư Tử*, ở tại Ô Hữu** viện, là tiểu nha hoàn dưới quyền Đậu đại nương, công việc mỗi ngày chính là nặn tượng đất cho các thiếu gia tiểu thư chơi, nhớ kỹ chưa?”

    *Hư Tử = trống rỗng, không có, đồ giả

    **Ô Hữu = làm gì có

    Hai mắt tiểu công tử sáng lên: “Ngươi còn có thể nặn tượng đất?”

    “Đúng vậy.” Sở Kiều nghẹn cười, cảm thấy đứa trẻ này thật sự rất đáng yêu, không nhịn được kiễng chân đưa tay hung hăng nhéo má hắn một cái, cười nói: “Ta còn rất nhiều bản lãnh khác, tương lai sẽ bổ sung thêm kiến thức cho ngươi. Ta còn có việc phải đi rồi, ngươi nhớ phải đi tìm Đại thiếu gia đấy.”

    “Ừ, ngươi yên tâm đi.” Tiểu công tử gật đầu, ngây thơ cười một tiếng: “Ngươi cứ về thu dọn đồ đạc trước, một hồi nữa ta sẽ đến đón ngươi.”

    Sở Kiều đi thật xa, quay đầu lại vẫn thấy tiểu công tử kia vẫn đứng trên tảng đá lớn, không ngừng ra sức vẫy tay về phía nàng. Nàng nhịn cười, vượt qua rừng trúc, ôm trầm thủy hương trở về Thanh Sơn viện.

    “Tên là Hư Tử, Ô Hữu viện, tiểu nha hoàn nặn tượng dưới quyền Đậu đại nương, thật nhọc ngươi nghĩ ra nhanh như vậy.”

    Một giọng nam trong trẻo đột nhiên vang lên ở phía trên, Sở Kiều cả kinh ngẩng đầu lên, chỉ thấy Yến Tuân một thân thanh sam bồng bềnh, mặt mày sáng ngời, đang ngồi trên chạc cây cao mỉm cười nhìn nàng.

    Sở Kiều bại lộ bản tính thật ở trước mắt người này cũng không phải lần đầu, vì thế cũng không thèm ngụy trang nữa, nàng lạnh lùng dò xét nhìn hắn một cái rồi hằn học nói: “Trèo cao như vậy, không sợ ngã chết?”

    “Cái này không nhọc ngươi quan tâm, nha đầu ngươi tâm địa độc ác như vậy, cần phải lo lắng cho mình mới đúng. Ta thấy chân trời có mây đen tụ tập, nói không chừng sẽ có sét mùa đông đánh chết người làm việc trái với lương tâm đấy.”

    Thân thể nho nho của Sở Kiều đứng dưới tàng cây, nàng ngửa đầu lên, lạnh giọng nói: “Ta có làm nhiều chuyện hơn nữa cũng không bì kịp đám người bại hoại giết người không chớp mắt như các ngươi, đều một bọn súc sinh, không có ai tốt.”

    “Ngươi thật to gan.” Lời lẽ nghiêm nghị nhưng khẩu khí lại mang ý cười.

    Thiếu niên ngồi trên cây, nhìn xuống nói với nữ hài tử bên dưới: “Ngay đó ta đã cố ý bắn chệch, có lòng tốt thả cho ngươi một con đường sống, không màng đến phần thưởng là tám mũi tên lông vũ quý hiếm Đại thiếu gia mang về từ Tây Vực, mà ngươi chẳng những không có một lời cám ơn, ngược lại ác liệt mắng mỏ ta như thế, đạo lý gì vậy?”

    “Đạo lý? Nói đạo lý với đám người bại hoại như các ngươi? Ta cảnh cáo ngươi không nên quấn lấy ta nữa, cũng đừng nghĩ uy hiếp sẽ tố cáo ta, nếu ngươi dám làm thế, nhất định sẽ hối hận.”

    Sở Kiều dứt lời liền xoay người bước nhanh hơn, ai ngờ vừa mới đi hai bước, trên trán đột nhiên thấy đau nhói, cúi đầu nhìn thì chỉ thấy tuyết đọng rơi lộp bộp. Nàng nhất thời giận dữ, lập tức quay đầu lại hung hăng nhìn Yến Tuân: “Ngươi khiêu khích ta?”

    “Sai!” Yến Tuân mỉm cười nói: “Không phải khiêu khích, ta chính là đang khi dễ ngươi.”

    Sở Kiều nghiêng đầu đứng dưới tàng cây, đột nhiên không nói một lời liền xoay người rời đi. Yến Tuân ra vẻ thâm trầm nắm nửa con mắt, vốn định chờ cô bé này lý luận với mình, thấy nàng đi thẳng như vậy thì không khỏi có chút phẫn nộ. Ai ngờ ngay lúc đó một cục đá lớn bằng nắm tay đột nhiên bay thẳng về phía mặt Yến Tuân, cũng may hắn học qua võ nghệ nên phản ứng linh hoạt, kịp thời nghiêng đầu tránh né. Yến Tuân còn đang âm thầm đắc ý thì chợt cảm giác phần gáy lạnh như băng, vừa thầm kêu không tốt thì đã nghe một tiếng ầm, toàn bộ tuyết đọng trên cây bị chấn động liền bổ xuống hết trên người hắ.

    Thiếu niên cẩm y ngọc bào nhảy xuống khỏi cây đại thụ, cả người đầy tuyết đọng, bộ dạng vô cùng chật vật. Hắn ngẩng đầu lên, chỉ thấy thân ảnh nhỏ xíu của cô bé kia đứng trên mặt tuyết trắng đang phủi phủi tay, thấy hắn đang nhìn nàng liền đưa tay phải, giơ ngón tay giữa lên lên trời, khoa tay múa chân ra vẻ thị uy cười đắc ý, nhưng ngay sau đó đã lập tứ xoay người rời đi.

    Yến Tuân khẽ cau mày, buồn bực cúi đầu, cũng giơ ngón tay giữa lên, vị thế tử tôn quý mới mười ba tuổi của đất Bắc Yến cũng không hiểu dấu tay này có nghĩ là gì… ^.^

    Tiểu thư đồng mười một tuổi Phong Miên chạy từ trong rừng ra, giương nanh múa vuốt kêu lên: “Thế tử, nô tài đi bắt nàng lại, phải để Hoài thiếu gia trừng trị nha đầu không biết tôn ti này một trận.”

    “Ngươi? Bắt nàng?” Yến Tuân xì mũi giễu cợt, dựng thẳng ngón giữa lên xoay đầu lại hỏi: “Phong Miên, dấu tay này có ý gì?”

    “Cái này…” Phong Miên có hơi sửng sờ, nhưng ngay sau đó liền nói như đinh chém sắt: “Hẳn là ý nói xin lỗi, chắc nàng cũng biết mình làm chuyện đại nghịch bất đạo, bất quá còn nhỏ không hiểu chuyện, không biết nói ra lời nên dùng dấu tay này thay thế.”

    “Nói xin lỗi?” Yến Tuân cau mày: “Ta nhìn làm sao cũng không giống.”

    “Nhất định là vậy, thế tử, không sai đâu.”

    “Phải không?”

    ……………………………………………………………………………………

    Bên trong đại sảnh của Hồng Sơn viện, Gia Cát Hoài cùng đám người Triệu Triệt nghe xong lời của tiểu công từ liền đồng loạt cười phì.

    Cảnh tiểu vương gia tuổi tuy nhỏ nhưng lại vô cùng tinh ranh, cười nói: “Gia Cát, phủ ngươi có nha hoàn lanh lợi như vậy sao? Ta cũng muốn nhìn một chút.”

    Gia Cát Hoài lắc đầu nói: “Hạ nhân không hiểu chuyện, khiến mọi người chê cười rồi.”

    “Rốt cuộc là tại sao? Các ngươi cười cái gì?” Da mặt tiểu công tử đỏ lên, sốt ruột nói.

    Triệu Triệt cười nói: “Tên là Hư Tử, Ô Hữu viện, nha hoàn chuyên nặn tượng dưới quyền của Đậu đại nương, không phải trêu chọc đệ sao? Thập tam đệ, người ta đang chê cười đệ đấy.”

    *Cụm từ Hư Tử Ô Hữu mang ý nghĩ hư ảo, không có thật

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Triệu Tung đỏ bừng lên, hắn oán hận dậm chân xoay người bỏ chạy ra ngoài.
     
    Tu Di, Nam Dương, Ironman and 3 others like this.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 15: Kim phong ngọc lộ*
    *Trích trong câu ‘Kim phong ngọc lộ nhất tương phùng’ trong bài thơ ‘Thước kiều tiên’ của Tần Hán = ngụ ý cảnh tượng đẹp đẽ khi hai người yêu nhau vượt ngàn dặm để gặp gỡ

    *Đùng đùng đùng!* Tiếng pháo trúc tưng bừng đột nhiên vang lên, xác pháo rải đỏ trên mặt đất phủ đầy bông tuyết trắng, vô số hài tử đầu đường cuối ngõ vui cười đùa giỡn với nhau, che lỗ tai hớn hở chờ nghe tiếng pháo vang thật lớn, chơi đến quên trời quên đất.

    Ngày 25 tết Nguyên Tiêu chính là sinh thần 57 tuổi của Cao tông hoàng đế Đại Hạ – Triệu Chính Đức, trên dưới cả nước đều bao trùm bầu không khí hoan hỉ, quan phủ phân phát pháo đỏ miễn phí cho dân chúng hoàng thành, thành công gia tăng thanh thế ăn mừng trong kinh. Chủ nhân cung Thịnh Kim vô cùng thưởng thức cách làm này của phủ doãn kinh đô, ngay lập tức hạ chỉ khen ngợi Ngụy phủ Ngụy Thư Du.

    Trong tiếng pháo đì đùng, phủ Gia Cát cũng gia tăng công tác chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng này. Những ngày này, bão tuyết tràn ngập hoàng thành, bông tuyết xốp mềm như lông ngỗng nhẹ nhàng bay lả tả đầy trời, chúng lão nhân trong thành đều nói bão tuyết năm nay có chút kỳ quái, cùng thời gian năm ngoái chỉ mới xuất hiện sương giá mà thôi.

    Sở Kiều mặc xiêm y mới may màu hồng nhạt, bên ngoài khoác áo choàng lông cáo, khuôn mặt nhỏ trắng mịn như ngọc ẩn dưới lớp lông cáo, hai má phấn hồng, một đôi mắt tròn thật to. Bông tuyết bồng bềnh rơi xuống trên chóp mũi, nữ hài tử khẽ chun chun cái mũi nhỏ, lộ ra vẻ đáng yêu khác thường.

    “Tinh Nhi, thiếu gia gọi ngươi.” Tiểu nha hoàn Hoàn Nhi thở hổn hển chạy đến.

    Sở Kiều chậm rãi xoay người lại, thấy Hoàn Nhi tóc mai tán loạn thì ung dung đi đến kiễng chân vuốt vuốt tóc nàng, bình tĩnh nói: “Nhìn ngươi xem, chạy chậm một chút không được sao? Có chuyện gì mà hớt ha hớt hải đến như vậy?”

    Hoàn Nhi năm nay đã mười sáu, nhưng chẳng biết tại sao mỗi khi đối mặt với cô bé vẫn chưa đầy tám tuổi trước mắt, nàng luôn cảm giác bản thân mới là trẻ con. Ngoan ngoãn khom người để cho Sở Kiều sửa sang đầu tóc lại cho mình, nàng vội vàng nói: “Tinh Nhi, mau đi đi, thiếu gia còn đang chờ.”

    Sở Kiều thả tay xuống, gật đầu nói: “Đi thôi.”

    Nàng nói xong liền đi về phía nội phòng, bước chân nhỏ vẫn bình thản, tuyệt không có chút gấp gáp nào. Hoàn Nhi cau mày nhìn một hồi lâu, ngay sau đó lắc đầu rồi vội vàng theo sau.

    Tuy nhiên so với Sở Kiều, Gia Cát Nguyệt mới tính là từ tốn chậm chạp. Khi nàng đẩy cửa nội phòng ra, chỉ thấy thấy Tứ thiếu gia Gia Cát gia đang ngồi trên ghế ấm áp khẽ cau mày chăm chú nhìn thế cục bàn cờ trước mắt, một bộ dạng rất dụng tâm.

    Sở Kiều kiểm tra đồ cầm trên tay kỹ lưỡng rồi nhỏ giọng giao phó cho người hầu khác. Làm xong mọi chuyện, nàng rót một ly trà nhẹ nhàng đặt trên thư án bên cạnh Gia Cát Nguyệt, sau đó trực tiếp ngồi ở trước lư hương lẳng lặng chờ.

    Thời gian chậm rãi trôi qua, đám người hầu ngoài cửa đã dáo dác đã đi vào nhìn rất nhiều lần, cuối cùng Gia Cát Nguyệt mới đẩy bàn cờ ra đứng dậy, thị nữ vẫn chờ chực ở mộ bên lập tức tiến lên mang đôi giày da hươu vào cho hắn. Gia Cát Nguyệt một thân trường bào bằng gấm Thanh Hoa nguyệt sắc, bên ngoài khoác áo choàng lông cáo đỏ, thiếu niên không quá mười ba tuổi nhưng lại vô cùng thành thục trầm ổn.

    “Đi thôi.”

    Gia Cát Nguyệt thấp giọng nói một tiếng rồi mang đám thuộc hạ đi ra cửa. Ở trước cửa lớn của phủ Gia Cát đã có một hàng tuấn mã chờ sẵn, bởi vì Gia Cát Nguyệt chậm chạp nên những thiếu gia khác trong phủ đã đi trước. Một gã hạ nhân khom lưng quỳ trên mặt đất, Gia Cát Nguyệt trầm tĩnh tiêu sái tiến lên, giẫm lên lưng nô tài, tung mình nhảy lên lưng ngựa.

    Chuẩn bị xong xuôi, lúc sắp đi Gia Cát Nguyệt lại đột nhiên quay đầu nhìn phía đám thị nữ đứng đưa tiễn ở cửa, nói: “Tinh Nhi, có từng thấy qua hội đèn lồng tết Nguyên Tiêu?”

    Sở Kiều sửng sốt, vội vàng lắc đầu. Gia Cát Nguyệt gật đầu, nói tiếp: “Lên đây, ta dẫn ngươi đi.”

    Sở Kiều ngây người một hồi lâu mới hiểu được hai chữ ‘lên đây’ trong lời Gia Cát Nguyệt là chỉ cái gì, vội vàng nói: “Thiếu gia, vậy không hợp quy củ.”

    Gia Cát Nguyệt nhướng mày, vừa định nói thì Sở Kiều đã lên tiếng trước: “Tinh Nhi có thể tự mình cưỡi ngựa.”

    Gia Cát Nguyệt liếc nhìn thân thể nhỏ bé của Sở Kiều từ trên xuống dưới, lộ rõ vẻ hoài nghi.

    “Thiếu gia ban cho Tinh Nhi một con ngựa nhỏ, Tinh Nhi có thể cưỡi.”

    Gia Cát Nguyệt nghe vậy thì khẽ cười một tiếng, quay sang gật đầu với Chu Thành ở bên cạnh, chỉ chốc lát sau một con ngựa nhỏ màu đỏ thẫm được dắt ra, tuy nhỏ hơn ngựa thường nhưng vẫn còn cao hơn nhiều sao với Sở Kiều. Ánh mắt mọi người đều nhìn Sở Kiều, thấy nàng còn chưa cao đến lưng ngựa thì đều có chút hả hê.

    Nữ hài tử đi quanh con ngựa nhỏ hai vòng, với tay lên cao mới có thể sờ đến lưng ngựa. Trong mắt Gia Cát Nguyệt xẹt qua một tia buồn cười, đang định kêu người đỡ nàng thì chợt thấy nữ hài tử đưa tay kéo cương ngựa, hơi dùng sức rồi tung mình bò lên lưng ngựa, động tác vô cùng lưu loát.

    Đám người đứng xem nhất thời ồ lên ngạc nhiên, Gia Cát Nguyệt nhìn nhìn nữ hài tử toàn thân tuyết trắng như một quả cầu bông nhưng lại thẳng lưng ưỡn ngựa ngồi trên lưng ngựa, không khỏi khẽ cười một tiếng, quay đầu thúc ngựa đi.

    Sở Kiều đương nhiên biết cưỡi ngựa, tuy có chút không dễ dàng với thân thể hiện giờ, nhưng cũng may con ngựa nhỏ này hết sức ngoan ngoãn, nhìn thấy những con ngựa khác rời đi, nó cũng rất biết điều tự giác đi theo.

    Hoàng thành vốn không có lệnh cấm đi lại vào ban đêm, hơn nữa hôm nay là tết Nguyên Tiêu nên trên đường lại càng thêm náo nhiệt. Đã xế chiều, sắc trời bắt đầu tối, đường phố đèn hoa rực rỡ, gió thổi mang theo hương thơm dìu dịu. Hai bên đường giăng đèn đỏ thẫm, vô số cửa hàng biến hành võ đài tỉ thí, ca múa, ảo thuật, hý kịch cùng tiếng nhạc huyên náo đồng thời tụ lại một chỗ. Ánh lửa hoa đăng đã biến thành thị trong đêm trở nên sáng trưng như ban ngày, hằng ngà sa số tiểu thương và người bán hàng rong ở đầu đường thay nhau ra sức hết lớn chiêu dụ khách nhân. Đồ bày bán là rượu thơm, bánh kẹo quần áo, trái cây rau dưa, gia cụ, hoa tươi, son phấn, đồ chơi trẻ em, tất cả cái gì cũng có. Cảnh đêm kinh thành rực rỡ như dải ngân hà, mà con người như những vì tinh tú không ngừng xoay quanh quỹ đạo, vô cùng mỹ lệ và náo nhiệt.

    Sở Kiều ngồi trên lưng ngựa, quay đầu bốn phía nhìn cảnh đêm thời cổ đại khó gặp này.

    Gia Cát gia là một trong những thế gia đại tộc, người đi đường nhìn thấy bọn họ đều không khỏi né sang một bên nhường đường. Đi ngang qua một sạp hàng hoa lệ, trên đài có nhiều đèn hoa đăng đủ hình dáng cùng màu sắc, kiểu dáng phong phú độc đáo, có động vật, cũng có thần tiên hoa cỏ.

    Chủ hàng thấy Gia Cát Nguyệt dừng lại thì lập tức lấy lòng cầm một cái đèn lồng hình rồng vàng chóe chạy đến, luôn miệng chúc may mắn. Gia Cát Nguyệt làm như không nghe thấy, đưa ngón tay chỉ vào một cái đèn lồng trên cao, nói: “Lấy cái kia tới cho ta.”

    Chủ hàng quay đầu lại, thấy vị Tứ công tử Gia Cát gia nổi danh này chỉ một cái đèn hình con thỏ tuyết thì không khỏi ngẩn ngơ.

    Cầm cái đèn lồng trong tay, khuôn mặt luôn lạnh nhạt từ trước đến giờ của Gia Cát Nguyệt đột nhiên hiện ra một nụ cười khó thấy, hắn đưa cái đèn lồng đến trước mặt Sở Kiều, nói: “Cho ngươi.”

    Sở Kiều hơi sửng sờ, theo bản năng đưa tay nhận lấy, ngay cả tạ ơn cũng quên nói. Gia Cát Nguyệt vẫn bình tĩnh quay đầu thúc ngựa đi về phía trước, giống như chưa hề xảy ra chuyện gì. Đám người hầu xung quanh đưa ánh mắt quái dị cẩn thận xem xét Sở Kiều từ đầu đến chân một lần, âm thầm phỏng đoán.

    Sở Kiều dở khóc dở cười. Thật đúng là coi nàng như một đứa trẻ mà!

    Cái đèn lồng hình thỏ kia được làm rất tinh xảo, thân hình trắng noãn, đôi mắt hồng hồng, Sở Kiều duỗi ngón tay ra khẽ chạm chạm ở đầu miệng con thỏ, một cái đầu lưỡi bằng giấy màu hồng đột nhiên vươn ra, dọa nàng giật cả mình.

    Ngay lúc đó, một tiếng cười khẽ đột nhiên vang lên, Sở Kiều quay đầu lại, vừa vặn có một đội rước đèn đi ngang qua ngăn cản tầm mắt nàng, Kim long Thải Phương, Ngọc điệp Bạch hồ, Tiên nữ Thủy thần, cỏ thơm lan quế cái gì cũng có, sáng ngời đến chói mắt, đoàn người hối hả qua lại trên đường lớn Cửu Uy, vô cùng náo nhiệt.

    Không biết qua bao lâu, thời gian tựa hồ rất dài vừa cũng như rất ngắn, đội rước đèn chậm rãi tản đi, chỉ thấy phía bên kia con phố, ven bờ sông Xích Thủy đóng bắng, tuyết đọng mịt mờ, dưới nhánh liễu buông rủ xuống mang theo sương tuyết mờ ảo, bên cạnh một con tuấn mã đen tuyền đang ung dung đứng đó, một thiếu niên thân mặc thanh sam hai tay khoanh ở trước ngực lười nhác tựa vào trên gốc liễu, ánh mắt sáng ngời đang nhìn về phía nàng, trên môi điểm nụ cười nhàn nhạt, tròng mắt đen như ngọc.

    Một tiếng bùm chíu thật lớn vang lên, mọi người đều đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn trời, chỉ thấy trên trời rực rỡ ánh đèn hoa cùng pháo hoa nở rộ, thật giống như tiên nữ đang vung tay áo múa lượn giữa muôn hoa, đẹp đến mê say.

    Lúc này, không biết là đứa trẻ nghịch ngợm nào đột nhiên ném một tép pháo đến dưới chân con ngựa Sở Kiều đang cưỡi, con ngựa nhỏ lần đầu tiên ra cửa nhất thời kinh hãi, vung chân lên không phân biệt phương hướng chạy nhanh về phía trước.

    Bọn hạ nhân phủ Gia Cát kinh hô một tiếng, đáng tiếc ở giữa Sở Kiều và bọn họ có rất nhiều người, nhất thời không thể bắt kịp nàng. Thiếu niên ở dưới tàng cây nhìn thấy, lập tức tung mình lên thân ngựa, vung roi thúc ngựa đuổi theo hướng ngựa của Sở Kiều vừa chạy.
     
    Tu Di, Ironman, Vân Yên and 2 others like this.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 16: Đêm trên cánh đồng tuyết
    Con ngựa nhỏ phi nước đại, gió lạnh gào thét trượt qua bên tai, âm thanh huyên náo xa dần, cuối cùng chỉ có thể nghe được tiếng vó ngựa gõ trên mặt đất. Con ngựa hồng tuy còn nhỏ nhưng chủng thuần, tốc độ nhanh như tia chớp, khí thế sét đánh không kịp đỡ. Sở Kiều dùng đôi tay nhỏ bé nắm chặt bờm ngựa, cúi người nằm rạp trên mình ngựa, cái đầu nhỏ linh hoạt xoay quanh, tĩnh táo xem xét địa hình bốn phía.

    Thân thể nhỏ bé chưa trưởng thành của Kinh Nguyệt Nhi sẽ không chống đỡ nổi tổn thương khi rơi xuống khỏi lưng ngựa dưới tốc độ này, nàng phải tìm biện pháp khác. Ngay lúc đó, phía sau đột nhiên truyền đến tiếng vó ngựa dồn dập đuổi theo Sở Kiều, trong thoáng chốc hai con ngựa đã chạy song song với nhau.

    “Cầu xin thì ta sẽ cứu ngươi!”

    Giọng nói của thiếu niên bị gió lạnh thổi tan thành từng mảnh nhỏ, đứt quãng truyền vào trong tai Sở Kiều. Nàng quay khuôn mặt nhỏ trắng như bạch ngọc sang phía tiếng nói, hung hăng trợn mắt nhìn thiếu niên có chút hả hê kia một cái, ánh mắt nàng vẫn vô cùng kiên định, không có nửa điểm kinh hoàng.

    “Nếu không thì nói cho ta biết dấu tay kia của ngươi có ý nghĩa gì cũng được!”

    Gió đêm thê lương, trăng lạnh như đao, con ngựa nhỏ chạy trên lớp tuyết sâu gần đến gối người trưởng thành, tốc độ tuy giảm dần nhưng vẫn không hề có khuynh hướng muốn dừng lại. Sở Kiều tận dụng thời cơ buông lỏng hai tay, khẽ chống chân trên lưng ngựa, nhất thời lấy đà nhảy sang người thiếu niên bên cạnh.

    *Phịch* một tiếng, thân thể nữ hài tử nhào lên trên người thiếu niên, thiếu niên kinh hô một tiếng, vội vàng kìm cương thắng ngựa lại. Nhưng đã trễ, trong thoáng chốc cả hai rơi khỏi lưng con ngựa đen, lăn lông lốc trên mặt tuyết mềm xốp. Con ngựa đen không hề hay biết, vẫn liều mạng đuổi theo sau con ngựa nhỏ, nhanh chóng tan vào trong bóng đêm, không còn thấy bóng dáng.

    “Tật Phong!” Thiếu niên gấp gáp kêu to, hai hàng lông mày nhướng cao, vội vàng phủi tuyết đọng trên người, lảo đảo đuổi theo nhưng cũng chỉ hoài công vô ích.

    “Con ngựa này của ngươi nên đem về chém đi là hơn, bị người ta động tay động chân không biết còn chưa tính, hôm nay ngay cả chủ nhân rơi khỏi lưng cũng u mê không hay, giữ lại có ích gì chứ?” Sở Kiều bò dậy từ trên mặt đất, vỗ vỗ tuyết đọng trên người rồi đánh giá trên dưới bản thân một phen, không có bị thương, rất tốt.

    Yến Tuân quay đầu lại, hung hăng nhìn Sở Kiều chằm chằm, tức giận nói: “Tật Phong là ngựa quý phụ vương ta mang đến từ bãi săn Bắc Yến, nó đi theo ta chưa đến nửa tháng, chưa quen chủ thì có gì kỳ quái? Ngươi lại lớn mật để nó chạy mất, có biết tội gì không?”

    Sở Kiều hừ nhẹ một tiếng, khinh thường nói: “Ta cũng không có kêu ngươi chạy theo, là do ngươi cùng ngựa của ngươi tự mình chạy đến, liên can gì đến ta?”

    “Ngươi thật to gan, dám nói năng với ta như thế?”

    Sở Kiều nhíu mày, khinh miệt nhìn nhìn vị thế Bắc Yến tuổi còn nhỏ nhưng khẩu khí thật lớn này, sau đó lạnh lùng hừ một tiếng rồi xoay người đi về phía hoàng thành.

    Yến Tuân sửng sốt, không ngờ nàng cứ như vậy rời đi, vội vàng chạy mấy bước đuổi theo lên phía trước, nói: “Ngươi đi đâu?”

    Sở Kiều nheo đuôi mắt, “Đương nhiên là đi về, chẳng lẽ còn định qua đêm ở đây sao?”

    Tuyết đọng rất dày, chỗ mỏng nhất cũng qua gối Sở Kiều, chỗ sâu nhất thì cơ hồ chôn cả nửa người nàng. Yến Tuân đi bên cạnh Sở Kiều, thấy nàng đi lại khó khăn, cảm giác bực bội vì mất ngựa cũng nhất thời tan biến, cười híp mắt đi theo. Ai ngờ vừa mới đi được mấy bước, vui quá hóa buồn, dưới chân hắn đột nhiên bị hẫng, còn chưa kịp kêu lên thì cả người đã rơi xuống bên dưới.

    Mới vừa nghe tiếng vỡ vụn, Sở Kiều đã phát giát có chuyện không hay, tựa hồ như cùng một lúc, nàng theo bản năng vươn tay ra bắt được cánh tay của Yến Tuân, chỉ tiếc thân thể nhỏ bé của Kinh Nguyệt Nhi này sao có thể chịu được thể trọng của Yến Tuân, chỉ nghe *oành* một tiếng, hai người cùng nhau rơi vào trong một cái hố tuyết thật to.

    “Ưm… Ê, ngươi sao rồi?” Yến Tuân ló đầu ra từ trong đống tuyết, dùng sức thoát ra ngoài, nhìn thấy một cánh tay nhỏ thò ra khỏi đống tuyết, hắn liền như nhổ củ cải lập tức nhổ Sở Kiều ra, lắc lắc cái đầu của nàng, hét lớn: “Đừng nói là chết rồi chứ?”

    “Buông ra.” Nữ hài tử buồn bực nhướng mày, khẽ động chân, đau quá, nhất càng càng nhíu chặt mày hơn.

    Thế tử Bắc Yến có chút sốt ruột: “Ngươi bị thương?”

    “Còn chưa chết.” Sở Kiều ngẩng đầu nhìn lên, thấy khoảng cách cũng không phải là rất cao thì quay sang nói với Yến Tuân: “Ngươi có thể leo lên không?”

    Yến Tuân nhìn nhìn độ cao một chút, ngay sau đó lắc đầu nói: “Tuyết ở đây rất xốp, nếu là ở đất bằng còn có thể nhảy tới, ở đây thì không được, càng nhảy thì sẽ lún càng sâu.”

    “Qua đêm ở đây sẽ bị chết rét.” Sở Kiều lẩm bẩm, sau đó đứng dậy nói: “Ngươi giẫm lên vai ta leo lên trước đi, sau đó tìm người đến cứu ta.”

    Yến Tuân lắc đầu, nói: “Hay là để ta đẩy ngươi lên trước, sau đó ngươi mau đi tìm người đến cứu.”

    Sở Kiều sửng sốt, trên dưới nhìn Yến Tuân một cái, ngay sau đó gật đầu nói: “Được.”

    Mất sức chín trâu hai hổ, đến khi Sở Kiều nhìn thấy được mặt trăng trên trời thì cảm thấy như vừa trải qua một trận sinh tử, nàng nằm sát xuống trên mặt tuyết, từ trên cao nhìn xuống Yến Tuân còn bị vùi trong hố tuyết, lớn tiếng nói: “Chờ ta, ta đi gọi người.”

    Yến Tuân cười híp mắt, khoát khoát tay: “Đi nhanh về nhanh.”

    Mắt cá chân rất đau nhưng Sở Kiều vẫn nhịn đau bước đi, đi được vài bước, trong đầu đột nhiên dâng lên một ý nghĩ khiến nàng không tự chủ dừng bước, hai mắt khẽ nheo lại, cảm thấy sống lưng lạnh như băng.

    Nếu như… nàng cứ như vậy rời đi, nơi này hẻo lánh lạnh lẽo như vậy, Yến Tuân tối nay không nghi ngờ sẽ không thể qua khỏi. Như vậy… có tính là đã báo được thù rồi không? Nhớ lại ngày đầu tiên đến thế giới này, bị vây trong bãi săn giàn giụa máu tươi kia, vô số mũi tên bén nhọn cùng những thi thể bé nhỏ kia, tim Sở Kiều đập càng kịch liệt. Mặc dù ngày đó phần lớn số tên giết người đều là từ hai huynh đệ Triệu gia, nhưng tên của Yến thế tử đều phần lớn cắm ở trên người đám sói hoang, sau đó hắn còn bị các huynh đệ Gia Cát gia cười nhạo lòng dạ đàn bà, hắn tín nhiệm nàng như vậy, còn cười híp mắt bảo nàng đi nhanh về nhanh…

    Nữ hài tử mặt tái nhợt đứng trên cánh đồng bát ngát, đôi mắt đen nhánh đen như mực tản ra vẻ hoang mang kích động.

    *Phịch* một tiếng, mọt nhánh cây khô nhất thời bị ném xuống hố tuyết, suýt tí nữa đã nện vào đầu Yến Tuân. Sở Kiều còn chưa lộ đầu ra thì đã nghe Yến Tuân tức giận gầm thét: “Ngươi muốn giết người à?”

    Sở Kiều không kiên nhẫn liếc mắt đáp: “Nếu muốn giết ngươi thì ta đã không cần phí sức nhiều như vậy, mau đi lên!”

    Yến Tuân nhanh nhẹn bò lên, hai mắt đánh giá Sở Kiều trên dưới một cái rồi cong môi cười nói: “Ta còn tưởng ác nhân nhà ngươi sẽ bỏ mặc ta trong hố tuyết, nghênh ngang rời đi chứ.”

    Sở Kiều lạnh lùng liếc hắn, “Ta chỉ tự trách bản thân không đủ quyết tâm.”

    Yến Tuân ha ha cười một tiếng, chạy đến bên cạnh nàng, khom người nói: “Lên đây, để cám ơn ngươi không có quyết tâm bỏ mặc ta để báo thù, ta sẽ cõng ngươi về.”

    Sở Kiều nghi ngờ nhìn trên dưới hắn đánh giá một lượt, “Chuyện hạ thấp thân phận như vậy ngươi cũng chịu làm?”

    “Tâm tình bổn thế tử đang rất tốt.”

    Sở Kiều không nói thêm gì nữa, đang lúc Yến Tuân còn cho là nàng không muốn thì trên lưng hắn đột nhiên nặng xuống, lập tức cảm nhận được một thân thể nho nhỏ mềm nhũn.

    Tuyết quang phản xạ trên khoảng đất trống đầy sương khiến không gian sáng choang, Yến Tuân lần đầu tiên trong đời cõng người khác nên động tác có chút không tự nhiên, còn không an phận ngắt hai cái. Sở Kiều liền lập tức vươn cánh tay nhỏ trắng noãn vỗ lên cổ hắn một cái: “Đàng hoàng chút, ta muốn ngã rồi.”

    Yến Tuân sửng sốt, quả nhiên biết điều trở lại, cõng Sở Kiều chậm rãi đi trên cánh đồng tuyết bát ngát.

    “Ê, ngươi có biết chúng ta đã đi bao xa không?”

    Nữ hài tử tĩnh táo trả lời: “Chạy không tới một nén nhang, trở về ước chừng phải một canh giờ.”

    Yến Tuân gật đầu, “Ngươi tên Tinh Nhi?”

    “Làm sao ngươi biết?”

    “Lần trước ở chỗ vách đá nghe được nha hoàn bị ngươi hãm hại nói.”

    Tối nay tâm tình Yến thế tử tựa hồ như rất tốt, thấy Sở Kiều không đáp lời thì tiếp tục hỏi: “Ngươi vốn tên là gì? Họ gì?”

    Sở Kiều khẽ hừ một tiếng: “Sao ta phải nói cho ngươi biết?”

    “Không nói thì thôi.” Yến Tuân cũng hừ một tiếng, đáp: “Ta thèm vào, sớm muộn gì cũng có ngày ngươi sẽ khóc lóc cầu xin ta lắng nghe.”

    “Vậy ngươi cứ kiên nhẫn chờ đến ngày đó đi.”

    Yên Tuân cau mày, “Ngươi còn nhỏ mà sao khẩu khí lại già dặn như vậy?”

    Nữ hài tử trên lưng khinh thường bĩu môi: “Các ngươi không lớn mà sao hành sự lại tàn nhẫn như vậy?”

    Yến Tuân ngạc nhiên, ngay sau đó cười nói: “Ông trời ơi, ngươi đúng là thù dai.”

    Giọng nữ hài tử có chút thê lương, tiếng nói trở nên lạnh lẽo, lạnh nhạt nói: “Ngươi không thấy hận, đó là bởi vì không có ai nhắm tên vào người ngươi.”

    Gió lớn thổi vù vù, Yến Tuân đột nhiên cảm thấy có chút lạnh, hé môi muốn phản bác nhưng lời cuối cùng cũng không nói ra khỏi miệng. Trong giờ phút này, những tôn ti cao thấp nhân sinh quan hắn thờ phụng nhiều năm qua lời của nữ hài tử trước mặt, dường như có chút không đúng. Có một số việc được tất cả mọi người cho là đúng thì tự nhiên ngươi cũng sẽ cho là đúng theo, bất kể trong lòng ngươi có đôi khi cũng không thật sự nghĩ như vậy. Ánh trăng trong trẻo lạnh lùng chiếu lên trên mặt tuyết trắng, khiến cho bóng dáng hai đứa trẻ càng thêm vẻ đơn bạc.

    Ngay lúc đó, từ phía xa đột nhiên truyền đến tiếng chân dồn dập, Yến Tuân bừng tỉnh, nói: “Người của ta tới.”

    Nữ hài tử nắm trên lưng hắn khẽ nhíu mày, nghiêng tai lắng nghe, nghe được tiếng chân hỗn độn, như có tiến quân lính gấp gáp truy đuổi, lại có đông đảo tiếng bước chân tháo chạy, mặt tuyết phía trước bị náo động, văng tung tóe.

    Nàng khẽ nheo mắt lại, nhẹ nhàng hé đôi môi đỏ mọng, chậm rãi nói: “Xem ra, cũng không phải là người của ngươi.”
     
    Tu Di, Ironman, Vân Yên and 2 others like this.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 17: Mỗi người một ngả
    Gió Bắc thổi tuyết bay lả tả đầy trời, che khuất trăng sáng trên cao, bông tuyết dày đặc như lông ngỗng khiến người ta cơ hồ không thể mở mắt ra. Bên dưới bầu trời đêm tối đen như mựcu thỉnh thoảng truyền đến tiếng gió gào thê lương

    Bên dưới bầu trời đen như mực thỉnh thoảng truyền đến tiếng gió rít gào thê lương, từ trên không trung nhìn xuống, hoàng thành như một viên minh châu phát ra ánh sáng chói mắt ngay giữa con sông băng tuyết trắng. Lúc này, bên cạnh viên minh châu kia lại là một nhóm dân dị tộc xanh xao vàng vọt, áo quần lam lũ không hề tương xứng với vẻ phồn hoa cẩm tú kề bên.

    Gió Bắc lạnh thấu xương xuyên thấy y phục đơn bạc của nhóm dân dị tộc, tựa như những nhát dao sắc bén cắt lên da thịt đã tím tái vì lạnh của bọn họ. Không có tường thành che phủ, gió tuyết trên cánh đồng càng thêm bén nhọn không thể chống đỡ, trong đám dân chúng đột nhiên vang lên tiếng khóc nỉ non của trẻ con, ban đầu chỉ là tiếng của một hài tử, sau đó dần dần lan ra khắp đội ngũ.

    Một tiếng roi quất *vụt* vang lên, gã tướng lãnh ngồi trên lưng ngựa vẻ mặt âm trầm chậm rãi tiến lên, lớn tiếng quát: “Đều câm miệng cho ta!”

    Thế nhưng trẻ con không hiểu chuyện làm sao có thể nghe theo hiệu lệnh của hắn, tiếng khóc vẫn tiếp tục lan truyền trong nhóm người. Gã tướng lãnh nhíu mày, đột nhiên thúc ngựa đi vào đám người, khom lưng đoạt lấy một đứa bé từ trong lòng một nữ nhân còn trẻ, sau đó hung hăng ném thịch xuống trên mặt đất.

    “A!” Mẹ của đứa trẻ nhất thời kêu lên thất thanh, lập tức quỳ xuống trên mặt đất ôm lấy đứa trẻ đã không còn nửa điểm thanh âm, thảm thiết khóc lớn.

    Gã tướng lãnh quét ánh mắt sắc bén như chim ưng ngang qua đám người dị tộc, ngụ ý chớ có lên tiếng. Bên dưới bầu trên đen kịt, chỉ có tiếng khóc bi thống của người mẹ trẻ. Gã tướng lãnh rút trường đao ra chém ngang lưng nàng, máu tươi bắn ra, vẩy trên mặt tuyết trắng tinh khôi.

    Hô hấp của Sở Kiều trong thoáng chốc hơi bị chậm lại, nàng cắn chặt hai môi, nắm tay bỗng nhiên phát lực, lập tức muốn xông ra.

    “Ngươi không muốn sống nữa sao?” Thiếu niên hai mắt sáng quắc ghì chặt lấy Sở Kiều, trầm giọng nói ở bên tai nàng: “Bọn họ là quân đội của Ngụy phiệt*, đừng hành động thiếu suy nghĩ.”

    *Phiệt là cách viết tắt của gia phiệt – gia tộc quyền quý lớn mạnh

    “Ở đây đi.” Gã tướng lãnh một thân giáp đen, khoác áo choàng lông đen trầm giọng nói với thuộc hạ, đám binh sĩ đầu đội mũ sắt nghe vậy liền lập tức tung mình xuống ngựa, rút đao bên hông ra rồi kéo mạnh dây thừng, lưu dân bị trói chặt hai chân đồng loạt ngã rạp xuống trên đất.

    Gã tướng lãnh lộ vẻ âm trầm, ánh mắt sắc bén như đao, đôi môi mỏng mím thành một đường thẳng tắp, chậm rãi phun ra một chữ: “Giết!”

    Tiếng đao *xoẹt xoẹt* đều nhịp vang lên, đánh binh sĩ mặt lạnh như sắt, xuống tay không hề chớp mắt, trong giây lát đã có mười mấy cái đầu lăn xuống trên mặt tuyết dày, máu nóng phun ra như dòng suối, nhưng thoáng cái đã bị đông lại trong không khí rét lạnh.

    Sở Kiều cắn chặt môi dưới, nàng nép mình sau sườn dốc nhìn một trận giết chóc gần trong gang tấc này, tim như bị níu chặt. Ánh mắt của nàng sáng như sao, nhưng cũng mang theo lửa giận ngút trời. Tay của Yến Tuân có chút lạnh lẽo, tuy hắn vẫn ôm chặt nàng như cũ nhưng trong lòng lại dâng lên một tâm tình khiến hắn không dám quay đầu nhìn thẳng vào mắt nữ hài tử này, thân thể bé nhỏ bên dưới tản ra một luồng nhiệt cơ hồ có thể làm bỏng tay hắn.

    Hắn nhìn những kẻ thống trị đế quốc kia lia từng đao một xuống đầu dân chúng, cảm thấy thứ bọn họ chém đứt không phải là đầu người mà chính là lòng tin của bản thân. Những thứ kia đã đóng chặt ở trong tâm trí hắn quá nhiều năm, nay lại bị gỡ ra từng tầng một khiến hắn thương tích đầy mình, xấu hổ đến không chỗ giấu.

    Từng lưỡi đao vung xuống, khắp nơi máu tươi bắn tung tóe, Sở Kiều nhìn thấy rất rõ ràng sắc mặt những dân chúng dị tộc kia vẫn vô cùng bình tĩnh, không chút sợ hãi khi đối mặt với cái chết, đó không phải là chết lặng khi con người sợ hãi đến tận cùng, không phải là tuyệt vọng đến cùng cực, lại càng không phải là cam chịu tự chấp nhận bản thân không may, đó chính là một loại quật cường cố chấp, là sự thù hận đến thấu xương. Toàn bộ người dân đều rất an tĩnh, không khóc nháo, không la hét, ngay cả những đứa trẻ trong lòng người lớn cũng rất biết điều, chúng chỉ mở to mắt nhìn đồng tộc lần lượt chết dưới lưỡi đao của đám binh lính, trong mắt vẫn sáng ngời nhưng lại âm thầm chứa đựng sóng cuộn mạnh mẽ.

    Đó chính là thù hận đến thần linh trên trời cũng e dè, là oán khí khiến quỷ Tu La dưới đất cũng phải lùi bước.

    Tức giận cùng hận thừ bị đén dưới lòng lại chậm rãi dâng lên, Sở Kiều siết chặt nắm tay, hai mắt vằn máu như một con sói con.

    Ngay lúc đó, từ xa lại đột nhiên truyền đến tiếng chân dồn dập, có tiếng nam nhân vội vàng tức giận hô to: “Dừng tay! Tất cả dừng tay!”

    Một con chiến mã trắng như tuyết nhanh chóng chạy lại gần, nam nhân trẻ tuổi tung mình nhảy xuống, nổi điên vung roi quất vào cổ tay của đám lính đang cầm đao, che ở trước đám lưu dân, tức giận hét lớn với gã tướng lãnh: “Mục Hạ, ngươi đang làm gì vậy?”

    Gã tướng lãnh nhìn thấy vị thiếu niên thì khẽ nhíu mày, nhưng vẫn xuống ngựa cung kính hành lễ, trầm giọng nói: “Thiếu tướng Thư Diệp, ta là phụng quân lệnh xử trảm loạn dân.”

    “Loạn dân?” Thư Diệp mày kiếm nhíu chặt hơn, tức giận chỉ vào đám đông toàn phụ nhân cùng trẻ nhỏ, lớn tiếng nói: “Ai là loạn dân? Các nàng? Người nào cho ngươi cái quyền này, ai cho phép ngươi làm như vậy?”

    Mục Hạ mặt vẫn không đổi sắc, ngoan cố như đá tảng: “Thiếu tướng, là thúc thúc của ngài, Ngụy đại nhân tự mình xin ý chỉ từ cung Thịnh Kim, trên văn kiện còn có chữ ký của viện trưởng lão cùng đế đô phủ doãn – ca ca của ngài nữa, chính các tộc trưởng Ngụy phiệt đã cùng nhau thương thảo đề ra quyết định. Thuộc hạ chỉ chẳng qua phụng mệnh làm việc mà thôi.”

    Thư Diệp nhất thời ngây ngẩn cả người, mờ mịt quay đầu lại nhìn thoáng qua số ít lưu dân còn sống sót sau lưng. Những bá tánh dị tộc đang đối mặt với cái chết này vốn chưa từng nhăn mặt nhíu mày dù chỉ một chút, nay nhìn thấy Thư Diệp đột nhiên thay đổi sắc mặt thì cũng không thể che giấu lửa giận trong mắt nữa, một lão phụ nhân đứng bật dậy, không để ý đến binh sĩ hai bên lao đến mắng to: “Đồ lường gạt! Vô sỉ lừa lòng tin của người khác! Thần linh trên trời sẽ trừng phạt ngươi!”

    Một thanh trường đao đột nhiên phạt ngang hông lão phụ nhân, máu tươi ào ào chảy ra, thắt lưng lão phụ nhân cơ hồ bị chém rời thành hai mảnh, thân thể vô lực ngã trên mặt đất, nhưng bà vẫn dùng hết tàn lực hung hăng phun một ngụm nước bọt đầy máu tanh lên vạt áo trắng tinh của Thư Diệp, nhe răng nguyền rủa: “Thành quỷ… ta có thành quỷ cũng sẽ không… bỏ… bỏ qua cho…”

    Thư Diệp sắc mặt xanh mét, bãi nước bọt lẫn máu còn dính trên vạt áo nhưng hắn cũng không buồn lau đi, chỉ mím môi nhìn chằm chằm thi thể nhầy nhụa trên mặt đất, cảm nhận vô số ánh mắt thù hận bắn về phía mình.

    “Thiếu tướng.” Mục Hạ thở dài một hơi, tiến lên trầm giọng nói: “Đế quốc không có dư bạc nuôi những kẻ này, hội trưởng lão cũng sẽ không bỏ tiền riêng xây dựng nhà cửa cho bọn họ ở. Ngài là con cháu Ngụy gia, cần phải tôn trọng ý nguyện của gia tộc, lấy ích lợi gia tộc làm đầu.”

    Sóng gió cuồn cuộn nổi lên trong lòng Thư Diệp, hai mắt hắn vằn máu, trầm mặc không nói. Mục Hạ nhướng mày, khẽ gật đầu phất tay với đám binh lính. Binh lính lĩnh mệnh, liền lập tức giơ đao lên tiếp tục giết chóc.

    “Người xấu!” Một giọng nói thanh thúy đột nhiên vang lên, chỉ thấy trong đám người cuối cùng còn sống, một khuôn mặt nho nhỏ bất chợt ngẩng lên từ trong ngực mẫu thân, trên mặt đứa bé không hề có nước mắt mà chỉ có một đôi mắt đỏ bừng, lớn tiếng kêu lên: “Đồ lường gạt, ngươi nói chúng ta đến đế đô sẽ được ở trong phòng ốc không có gió lùa, sẽ cho tất cả mọi người ăn no mặc ấm, ngươi nói…”

    *Chíu* một tiếng, trong nháy mắt Mục Hạ tướng quân chuẩn xác bắn ra một mũi tên bén nhọn, lập tức kết thúc những lời còn lại trong miệng đứa trẻ. Mũi tên bắn thẳng vào miệng hài tử, xuyên qua sau ót, máu chảy đầm đìa.

    “Động thủ!” Mục hạ rút chiến đao ra, tức giận quát lớn.

    “Dừng tay!” Vị thiếu tướng trẻ tuổi như đột nhiên bừng tỉnh khi nhìn thấy dòng máu đỏ chảy ra từ trên người đứa trẻ, hắn liều lĩnh xông lên phía trước đẩy hai gã binh lính bên cạnh ra.

    Mục Hạ cả giận quát: “Bắt lấy thiếu tướng!”

    Mấy gã binh linh lập tức tiến lên dùng tay vật lộn khống chế, đè chặt Thư Diệp xuống trên mặt đất. Ngay sau đó là một màn tru diệt không chút nhân tính, máu tươi thấm đẫm, bùn máu lẫn lộn, tiếng thét tuyệt vọng khắp nơi càng khiến cho khung cảnh tàn sát này thêm vẻ chết chóc. Một cái hố to được đào xuống trên mặt đất, hơn một ngàn thi thể bị vứt vào đấy, bọn lính nhanh chóng lấp đất rồi cưỡi chiến mã giẫm đạp ở bên trên. Bông tuyết vẫn rơi lả tả, thoáng chốc đã che phủ mặt tuyết đẫm máu, hoàn toàn chôn vùi những tội ác không nhân tính kia.

    Quý công tử tuấn kiệt trẻ tuổi của đế đô Chân Hoàng với gia thế hiển hách, địa vị cao quý nhưng lại luống cuống làm trò trước mặt thuộc của mình, lại mất đi lý trí vì một đám dân đen thân phận thấp kém.

    “Thiếu tướng.” Mục Hạ tiến lên phía trước, nhìn nam tử đang nhìn đăm đăm xuống mặt đất đầy tuyết, trầm giọng nói: “Ngài không nên như vậy, bọn họ đều là chủng tộc hạ tiện, trên người chảy dòng máu ti tiện, ngài không nên vì họ mà đối địch với Ngụy đại nhân. Thúc thúc của ngài kỳ vọng vào ngài rất nhiều, không có ngài chúng đệ tử ở Điểm Tướng đường như rắn mất đầu, chúng ta đều chờ ngài trở lại.”

    Thấy thiếu tướng không có phản ứng, Mục Hạ than nhẹ một tiếng rồi mang đại đội lùi về, chiến mã rầm rộ gõ vó, một lúc lâu sau đã không còn thấy bóng dáng trên cánh đồng hoang vắng.

    Nam tử vẫn đứng yên một lúc lâu, bão tuyết vẫn bay đầy trời. Một đêm Nguyên Tiêu này lại lạnh đến như vậy. Một thiếu niên một hài tử nép mình ở sau sườn dốc chợt giật mình nhìn thấy vị thiếu tướng xuất thiên từ Ngụy phiệt thân phận cao quý kia đột nhiên quỳ xuống, nặng nề dập đầu về hướng những sinh mạng vừa bị chôn vùi dưới hố đất kia, sau đó mới lên ngựa rời đi.

    Hồi lâu sau bão tuyết vẫn không hề có dấu hiệu ngừng lại, tay chân nữ hài tử hầu như đã đông cứng, nàng cố nhấc chân đi thẳng về phía trước.

    “Ngươi làm gì vậy?” Yến Tuân cả kinh, ngạc nhiên đứng dậy.

    Nữ hài tử xoay đầu lại, vẻ mặt trầm tĩnh nhưng trong mắt ẩn chứa vẻ linh hoạt bén nhọn, “Ta là chủng tộc hạ tiện, trên người chảy dòng máu ti tiện, ta và ngươi vốn không nên ở cùng một chỗ, nếu đã không cùng đường thì nên sớm mỗi ngươi một ngả.”

    Bóng trăng lạnh thê lương, bóng dáng của nữ hài tử vô cùng nhỏ bé, nhưng nhìn từ phía sau, Yến Tuân lại cảm thấy lưng nàng cao ngất, có thể sánh ngang với trời đất. Bão tuyết vẫn lả tả rơi, trên mặt tuyết xuất hiện từng dấu chân thẳng tắp đi về hướng trung tâm của đế quốc Đại Hạ.
     
    Tu Di, Ironman, Vân Yên and 2 others like this.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 18: Ngụy thị môn phiệt
    Bên trong cánh cửa son rượu thịt ê hề, ngoài đường lại đầy xác người chết cóng. Ngay ở thời điểm tướng quân Đại Hạ luôn miệng nói không có bạc tương trợ lưu dân dị tộc mà ra tay hạ sát, cách đó mười dặm là cảnh ca múa thái bình bên trong thành, hương thơm hun đúc, một mảnh xa hoa đồi trụy. Mỹ nhân vòng eo như liễu, da thịt như ngọc, nũng nịu mỉm cười quyến rũ, các nguyên lão Đại Hạ sau một ngày ‘cực khổ’ hiện đã rũ bỏ áo quan nho nhã ban ngày, đang rượu thịt phóng đãng, vui đến quên cả trời đất.

    Ngoài cửa tuyết đọng đầy tàn lá, bên trong màn tơ tung bay, ánh đèn sáng choang. Ngày hội Nguyên Tiêu, cả nước cùng ăn mừng, bao gồm cả những nữ tử phong trần này. Ngay lúc đó, có tiếng vó ngựa dồn dập đột nhiên vang lên, đạp tan giấc mộng kê vàng của đại gia trưởng Ngụy phiệt – Ngụy Quang, lão giả râu dài trắng như tuyết nhưng vẫn lộ vẻ tuấn tú quắc thước khẽ nheo đôi mắt hẹp dài, hắn phất tay với hơn mười nữ tử xinh đẹp đang vây quanh mình, chúng nữ tử thấy vậy liền nhất tề chỉnh trang váy áo, cúi nửa người, đầu cũng không dám ngẩng lên, chậm rãi lui ra bên ngoài.

    Ngụy Quang nâng ly trà nhỏ lên, khẽ hít sâu một hơi, từ từ tựa lưng vào giường êm. Khói thơm từ lư hương lượn lờ phiêu tán trong không trung, từ bên ngoài nhìn vào, quang cảnh trong phòng thêm mấy phần mê ly.

    Ngoài cửa phòng vang lên tiếng nói cung kính của thuộc hạ: “Đại nhân, Thư Diệp công tử tới.”

    Cũng đã đến rồi… Lão giả khẽ nhướng đuôi lông mày.

    Sớm hơn so với dự tính, lãng phí công cuộc lấy lòng của Ngọc Nương một cách vô ích…

    Lão cất giọng trầm thấp, chậm rãi nói: “Cho hắn vào.”

    Cửa phòng được mở ra, Thư Diệp thiếu tướng một thân trường bào xanh nhạt đơn giản, mộc mạc không hề giống hình thức một quý tộc nên có, sắc mặt âm trầm vội vàng đi vào, lập tức điên cuồng mở miệng: “Tại sao?”

    Ngụy Quang dĩ nhiên biết Thư Diệp muốn nói đến cái gì, khẽ híp hai mắt lại, không hề nhìn hắn một cái mà chỉ thong thả ung dung nói: “Nhìn thấy trưởng bối lại không biết hành lễ, ta đã nhiều năm dạy ngươi phép tắc như thế sao?”

    Ngụy Thư Diệp khẽ cau mày, nến trong góc tường cháy bắn ra tia lửa tách tách, thời gian lẳng lặng trôi qua. Vị thiếu tướng trẻ tuổi rốt cuộc cúi đầu: “Thúc thúc.”

    “Trên đời này không phải chuyện gì cũng cần nguyên nhân rõ ràng rồi mới đi làm, điểm này ngươi còn cần phải học hỏi Thư Du.”

    Thiếu tướng Thư Diệp nhăn trán, trầm giọng nói: “Vậy tại sao còn phái ta đi, ta đã hứa với bọn họ…”

    “Ngươi là người thừa kế Ngụy thị đứng đầu bảy đại môn phiệt, trên người ngươi chảy dòng máu cao quý của tổ tiên, là quý tộc đứng đầu đế quốc, không cần phải làm ra chuyện hứa hẹn với đám dân đen huyết thống đê tiện kia. Tính mạng của bọn chúng chính là để chờ dịp thích hợp hiến thân cho đế quốc, người làm không sai, không cần đau lòng, cũng không cần chạy đến đây chất vấn thúc thúc của ngươi.”

    Lão nhân ngắt lời Thư Diệp… tiếng nói trầm thấp rổn rảng như âm thanh của viên đá rơi trên mâm đồng.

    Thư Diệp lắc đầu, cau mày nói: “Thúc thúc, người đã từng dạy ta không giống như vậy.”

    “Cũng bởi vì ta đã từng ngây thơ giống như ngươi nên phụ thân ngươi mới có thể bỏ mạng trong cuộc đấu đá giữa các môn phiệt.” Ngụy Quang mở to đôi mắt già nua, trong mắt lộ vẻ kích động kịch liệt, lão chậm rãi xoay đầu lại nhìn Thư Diệp chằm chằm, nói gằn từng chữ một: “Thắng làm vua, thua làm giặc, thế giới này vốn chính là như vậy. Diệp Nhi, đã nhiều năm như vậy, chẳng lẽ ngươi còn không rõ?”

    “Thúc thúc.” Thư Diệp nghiêm túc nói: “Đế quốc cần người đi đến phía Tây khai hoang, toàn bộ thanh niên cường tráng trong gia tộc họ đã vì tin tưởng ta mà đi phía Tây làm việc, tại sao viện trưởng lão không thể chiếu cố người nhà của họ? Các nàng vạn dặm xa xôi đi theo ta trở về đế đô cũng chỉ vì người đã đáp ứng ta, nói sẽ cho bọn họ một nơi cư trú cố định ở hạ du Hồng Xuyên. Họ đã rời khỏi chỗ sống quen thuộc, từ bỏ thiên tính du mục, cũng chính là vì lời bảo đảm từ miệng ta.”

    Thư Diệp kích động đưa tay cầm lấy viên huân hương trên bàn Ngụy Quang, lớn tiếng nói: “Người nói đế quốc không có bạc nuôi các nàng, nhưng đây là cái gì? Đây chính là kim hương Hoài Tống, một viên kim hương cần hai trăm gốc kim hương tinh luyện thành, hai trăm gốc kim hương đổi thành bạc cũng đủ cho bọn sống trong mười năm!”

    Sắc mặt Ngụy Quang vẫn không đổi, vẫn bình tĩnh lắng nghe Thư Diệp phát tiết, không khí trong phòng tràn ngập sự bất mãn cùng lửa giận của vị thiếu niên trẻ tuổi.

    Thật lâu sau, lão giả mới khẽ cười một tiếng, chậm rãi nói: “Diệp Nhi, Ngươi cùng thiếu tướng Chấp Lộc của Điểm Tướng đường nhận mệnh đi bình định loạn dân nhưng lại thảm bại trở về. Thiếu tướng Chấp Lộc bị tước cấp bậc nhốt trong nội đường hành hình, đến nay sống chết không rõ, mà người thì lại có thể đứng ở đây tranh cãi cũng ta, nguyên nhân là gì?”

    Thư Diệp sửng sốt, vẻ tức giận đông cứng trên mặt, nhất thời không thể phản bác.

    “Sở dĩ ngươi còn có thể hoàn hảo vô khuyết đứng ở đây là bởi vì ngươi họ Ngụy. Ta biết ngươi thương xót đám dân đen kia, bài xích phân biệt cấp bậc, nhưng ngươi có chán ghét thân phận này đến đâu đi nữa thì cuối cùng ngươi vẫn là con cháu Ngụy gia, là cháu của Ngụy Quang ta. Tất cả vật chất ngươi hưởng dụng từ nhỏ đến lớn đều là môn phiệt mang đến cho ngươi, ăn ở đi lại, thận phận địa vị toàn bộ đều do gia tộc ban tặng, điểm này ngươi vĩnh viễn không thể thay đổi. Người đã bình yên hưởng thụ hết những thứ này thì không có tư cách chán ghét gia tộc.”

    Ngụy Quang hít sâu một hơi rồi tựa vào trên giường, trước ngực vẫn còn khẽ phập phồng, tiếng nói trầm thấp ẩn chứ tang thương nặng nề: “Đạo lý kia tồn tại ở trên khắp thế giới này. Hôm nay Ngụy gia sở dĩ tàn sát tộc Biện Đáp mà không phải tộc Biện Đáp tàn sát Ngụy gia, chính là bởi vì từ khi bắt đầu tổ tiện Ngụy gia vẫn không ngừng phấn đấu cho lợi ích của gia tộc. Ba trăm năm, gia tộc Ngụy thị một lòng bảo vệ quốc thổ, khai khẩn biên cương, vào triều làm quan, lập được vô số công lao, lúc người Biện Đáp nhàn nhã chăn dê vui đùa thì hài tử Ngụy gia đã bắt đầu học cưỡi ngựa bắn cung cùng binh pháp, bắt đầu học tập phương thức buôn bán, học cách tránh né các chiêu ám toán bắn lén của kẻ địch. Cho nên nhiều năm sau, Ngụy gia mới có thể là gia tộc đứng đầu bảy đại môn phiệt, còn tộc Biện Đáp thì bị đày đi biên cương, bị tiêu diệt toàn bộ. Diệp nhi, ông trời rất công bằng, cũng sẽ không thiên vị bất kỳ ai, sở dĩ bọn họ không còn mạng, chính là vì bọn họ bỏ ra không đủ. Không ai có thể vì bản thân yếu ớt mà đi mắng kẻ mạnh ức hiếp mình, muốn không bị giết chết thì chỉ có thể tự mình trở nên mạnh hơn. Hôm nay ngươi thương xót cho bọn họ, có bao giờ nghĩ đến, nếu toàn bộ con cháu của Ngụy gia cũng như ngươi, người chết ở ngoài thành sẽ chính là huynh đệ tỷ muội của ngươi.”

    Thư Diệp đứng ở tại chỗ, cau mày muốn nói nhưng lồng ngực lại tựa như bị một tảng đá lớn đè nặng, khiến hắn nói không ra lời.

    Ngụy Quang chậm rãi đứng lên, đưa tay vỗ vào trên vai Ngụy Thư Diệp, “Diệp Nhi, thúc thúc đã già, không thể che chở các ngươi được bao lâu nữa, tương lai thúc thúc mất rồi, ai sẽ bảo vệ gia tộc? Ai sẽ bảo vệ không để con cháu ta bị người sát hại? Ai sẽ bảo vệ nữ nhi của ta không bị người đùa bỡn? Ai sẽ bảo vệ bọn họ? Là ngươi sao?”

    Cửa lớn mở rộng, tiếng đàn sáo huyên náo thản nhiên truyền vào, xem lẫn mùi thơm mê say. Tiếng chân của Ngụy Quang xa dần, Ngụy Thư Diệp nâng thẳng lưng, trên vai nóng như bị hỏa thiêu, mang theo áp lực như ngọn núi cao, hắn đã cố gắng muốn trốn nhưng cuối cùng vẫn không cách nào thoát khỏi gắng nặng này.

    Bóng đêm thâm trầm, nhưng cũng không đen bằng sương mù trong mắt, những lời lẽ kia như yêu ma quỷ quái không ngừng du tẩu cắn nuốt lý trí của hắn, khiến hắn giãy dụa trong vô vọng, cuối cùng chỉ có thể thở dài một tiếng mà không phản bác được.

    Có rất nhiều thứ đã được quyết định từ nhỏ không thể thay đổi, giống như huyết mạch, giống như vận mệnh.

    Nam tử chán nản ngồi xuống, bưng ly rượu lên, không cam lòng uống một hơi cạn sạch.

    …………………………………………………………………………………

    Sở Kiều vừa đến cửa thành thì gặp được bọn hạ nhân Gia Cát gia đang cầm đèn lồng nhìn nhìn chung quanh, bọn họ nhìn thấy nàng liền mừng rỡ chạy tới.

    “Tinh Nhi, Tứ thiếu gia bảo chúng ta ở đây chờ ngươi, mau trở về phủ thôi.”

    Sở Kiều sửng sốt, không ngờ Gia Cát Nguyệt lại phái người tìm mình, nàng gật đầu, bước lên xe ngựa đã được chuẩn bị sẵn.

    Xe ngựa kẽo kẹt tiến về phía trước, đi trên con phố vẫn náo nhiệt ồn ào như trước, âm thanh bên ngoài nhỏ dần, không gian từ từ yên tĩnh trở lại. Nữ hài tử tựa vào thành xe, màn giết chóc ban nãy không ngừng quanh quẩn trước mắt, ánh mắt máu lạnh của đám binh lính, sự thù hận thấu xương của những lưu dân, còn có nỗ lực ngăn cản vô vọng của Ngụy Thư Diệp.

    Lấy thân phận của hắn còn không thể cản thì huống chi là một đứa trẻ nhỏ như nàng. Dùng năng lực cá nhân đi đối kháng cả hoàng triều thì chính là châu chấu đá xe không thể nghi ngờ, điều nàng có thể làm hiện giờ chỉ chẳng qua là phải cẩn thận sống sót cho tốt, tìm cơ hội báo thù xong thì bình yên mang Tiếu Bát rời đi. Năng lực của nàng quá nhỏ, không hy vọng xa vời thay đổi được gì.

    Bánh xe ngựa tiếp tục lăn, càng lúc càng xa, thần trí Sở Kiều đột nhiên căng lên, nàng vén rèm lên nhìn bên ngoài một cái rồi trầm giọng hỏi: “Đây không phải là đường trở về phủ, các ngươi muốn mang ta đi đâu?”

    Hạ nhân kia cả kinh, không ngờ đứa trẻ còn nhỏ như vậy mà lại có thể nhớ đường, vội càng cười làm lành giả lả: “Thiếu gia đang ở biệt viện, không phải ở trong phủ.”

    Sở Kiều nhăn trán, cẩn thận hỏi: “Biệt viện? Biệt viện nào?”

    “Biệt viện hồ Tây, ngươi không biết đâu.”

    Sở Kiều cau mày, nhiều năm đương đầu với nguy hiểm đã tạo cho nàng tính cẩn thận cùng sự cảnh giác cao độ với những chuyện có chút kỳ quặc, nàng thử hỏi: “Lúc nãy thiếu gia có bảo ta về phủ lấy đồ mà ta chưa kịp lấy thì đã bị lạc. Chúng ta về phủ một chuyến trước rồi hãy đi biệt viện sau.”

    Hạ nhân kia cười nói: “Đừng lo lắng, thiếu gia đã dặn không cần lấy đồ nữa, người đang ở biệt viện chờ, chúng ta phải đi mau, đừng để cho thiếu gia chờ lâu sốt ruột.”

    Nàng chậm rãi gật đầu, trầm tĩnh buông tay hạ rèm xuống. Gia đinh kia khẽ thở phào nhẹ nhõm, trong mắt lướt qua một tia giảo hoạt, khóe môi thoáng cong lên, nhưng nụ cười ở miệng vừa mới mở rộng thì một thanh chủy thủ đột nhiên gác ngang cổ hắn. Nữ hài tử như con thú nhỏ thuận thế trườn qua, sắc mặt âm trầm lạnh giọng nói: “Ngươi không phải là người của Tứ thiếu gia, ngươi rốt cuộc là ai?”

    “He he he…” Tiếng cười khàn khàn đột nhiên vang lên trong màn đêm, một, một chiếc xe ngựa hoa lệ chậm rãi đi ra từ rừng cây bên đường, lão già đầu dê mắt chuột nhưng áo quần hoa lệ tiến lên cười dâm tà với tên nam tử bên cạnh: “Chu Thuận, nha đầu ngươi giới thiệu quả không tệ, còn nhỏ mà tính tình lại quật cường như vậy, bộ dáng cũng rất khá, trở về ta sẽ ban thưởng hậu hĩnh cho ngươi.”

    Chu Thuận nịnh hót cười nói: “Giúp đỡ cho lão thái gia là bổn phận của nô tài, lão thái gia khen thưởng thì chính là không cho nô tài cơ hội tận hiến.”

    Lão già lại cười he he, nói với đám người hầu hai bên trái phải: “Bắt tiểu nha đầu này lại, mang về phủ.”

    Đám gia đinh ầm ầm vâng dạ, lập tức tiến đến vây lấy nàng.
     
    Tu Di, Ironman, Vân Yên and 2 others like this.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Quyển 1 - Chương 19: Được cứu
    Trong nháy mắt đó, trong đầu Sở Kiều nhất thời nảy ra trăm ngàn ý nghĩ, nàng biết mình có thể lợi dụng sự khinh địch của đối phương, mạnh mẽ mở vòng vây chạy trốn. Nhưng làm như thế khẳng định sẽ khiến người khác hoài nghi nàng, nhất là Chu Thuận đã bị chém đứt một tay. Cho dù nàng có thể may mắn trốn thoát, Tiểu Bát còn trong phủ sẽ bị liên lụy.

    Nhưng nếu không chạy trốn, nàng sẽ rơi vào trong tay lão già háo sắc này, đến lúc đó dựa vào năng lực của một đứa trẻ tám tuổi như nàng, làm sao có thể đối kháng với toàn bộ cảnh vệ trong phủ Giá Cát?

    Trốn hay không trốn?

    Thân thể nữ hài căng thẳng, suy nghĩ trong đầu cũng đang nhanh chóng xoay chuyển. Chi bằng tương kế tựa kế, thừa cơ hội này diệt trừ lão biến thái này luôn?

    Chốc lát sau, một gã đại hán vạm vỡ đã tiến đến chuẩn bị tước lấy chủy thủ trong tay nàng.

    “Chờ đã!”

    Một tiếng quát lớn đột nhiên vang lên, nhất thời tất cả đều quay đầu lại nhìn, chỉ thấy tuyết phủ trên mặt đất phủ bị xốc tung, hơn hai mươi kỵ bịnh mặc giáp đen nhanh chóng đến gần, chính giữa là một thiếu niên mặc trường bào xanh, bên ngoài khoác áo lông trắng, dung mạo tuấn lãng đang gấp gáp thúc ngựa chạy đến.

    Con tuấn mã bỗng nhiên hý dài một tiếng, dựng thẳng hai chân trước, thở phì phì ra sương khói trong không trung trong trẻo. Thiếu niên đứng giữa vòng vây bảo vệ của thị vệ, dùng vẻ tĩnh táo cùng cơ trí không hợp tuổi, trầm giọng nói: “Gia Cát tiên sinh, đã lâu không gặp.”

    Đôi mắt chuột của Gia Cát lão thái gia nửa mở, đánh giá thiếu niên từ trên xuống dưới, mở miệng lộ ra hàm răng vàng ệch cười he he: “Thì ra là thế tử Yến Tuân của Bắc Yến, đêm đã khuya như vậy, sao thế tử không ở trong phủ hưởng thụ mà lại chạy ra ngoài dẫm tuyết làm gì?”

    Yến Tuân tiến lùi đúng mực, chậm rãi nói: “Làm phiền Gia Cát tiên sinh bận tâm, chẳng qua người lớn tuổi như tiên sinh còn hăng hái ra ngoài ngắm cảnh đêm, bổn thế tử sao lại có thể ở trong phủ an giấc nồng? Đêm hội Nguyên Tiêu, cả nước cùng vui, bổn thế tử chỉ muốn ra ngoài tham gia náo nhiệt mà thôi.”

    “Ồ?” Gia Cát lão thái gia nhướng mày, nói: “Đã như vậy thì mời Yến thế tử tiếp tục chơi, lão phu không thể phụng bồi.” Dứt lời liền xoay người nói với đám thuộc hạ: “Trở về phủ.”

    “Chờ một chút!” Yến Tuân nhanh chóng thúc ngựa lên phía trước, chắn ở trước mặt lão thái gia, chỉ vào Sở Kiều cười nhạt: “Tiên sinh có thể đi, chẳng qua xin để đứa trẻ này lại.”

    Lão thái gia khẽ nhướng mày: “Yến thế tử nói lời này là có ý gì?”

    “Đứa trẻ này vừa nãy đã dọa Tật Phong của ta chạy mất, ta muốn giải nàng về hỏi tội.”

    Lão thái gia nghe vậy thì mỉm cười nói: “Đã vậy lão phu sẽ đền cho thế tử một con ngựa tốt khác.”

    “Ngựa của thế tử nhà ta là bảo mã do lão vương gia vừa săn được từ đại mạc phía Tây, ngươi đền được hay sao chứ?”

    “Phong Miên, câm miệng!” Yến Tuân khẽ chau mày, giận dữ mắng tiểu thư đồng ở phía sau rồi trầm giọng nói: “Gia Cát gia là môn phiệt của đế quốc, Gia Cát tướng quân lại là một trong bảy đại trưởng lão của viện trưởng lão, tài cao thế lớn, ngay cả vương tộc chúng ta cũng khó theo kịp, dĩ nhiên không có thứ gì không thể đền được. Chẳng qua phụ tử tình thâm, Tật Phong là con ngựa do phụ vương ta tự mình thuần phục, vạn dặm xa xôi đưa đến kinh đô Chân Hoàng, cũng không phải là chiến mã bình thường, cho nên chuyện này cũng không thể cho qua một cách đơn giản như vậy. Không thể tìm được chiến mã trở về thì ta phải mang nữ hài tử này đi bồi tội.”

    “Yến thế tử…”

    “Gia Cát tiên sinh không cần nhiều lời.” Yến Tuân lập tức ngắt lời lão thái gia, tiếp tục nói: “Dựa vào thân phận của Gia Cát tiên sinh, thật sự không đáng cầu tình cho một đứa nô lệ, ta sẽ tự mình báo cáo chuyện này lại cho Tứ thiếu gia. Người đâu, mang nữ hài tử này đi.”

    Một hạ nhân thân hình cao lớn của phủ Yến vương lập tức tiến lên đẩy tùy tùng bên cạnh Gia Cát lão thái gia lảo đảo một cái, ôm Sở Kiều vào trong ngực rồi lên ngựa chuẩn bị rời đi.

    Chu Thuận nhìn thấy Gia Cát lão thái gia đã tím mặt lại, lập tức tiến lên nịnh nọt kéo cương ngựa của Yến Tuân, cười nói: “Yến thế tử, chuyện gì cũng từ từ nói đã…”

    Một tiếng roi quất *chát* nhất thời vang lên, Yến Tuân đá một cước thẳng vào mặt Chu Thuận, khiến thân thể mập mạp ngã lăn ra trên mặt đất. Chu Thuận kêu thảm một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi có lẫn hai cái răng cửa ố vàng.

    “Ngươi có thân phận gì mà cũng dám quơ tay múa chân ở trước mặt ta, quả thật không biết trời cao đất rộng!” Yến Tuân đưa ánh mắt sắc bén liếc nhìn hắn một cái, lạnh giọng nói.

    Chu Thuận kinh hãi, vội vàng quỳ rạp xuống trên mặt đất, kinh hãi dập đầu không ngừng. Phải biết rằng ở Đại Hạ, người hoàng có thể giết một tên dân thường mà không cần bất kỳ lý do gì.

    Yến Tuân chỉa roi ngựa về phía Chu Thuận, lạnh lùng nói: “Hôm nay có mặt Gia Cát lão tiên sinh, tạm thời tha cho ngươi một mạng, ngày khác nếu ngươi còn không có quy củ như vậy thì cho dù là Gia Cát tướng quân đích thân đến xin tha, ta cũng sẽ lấy đầu chó của ngươi.”

    Dứt lời hắn cũng không thèm nhìn tới mặt Gia Cát lão thái gia một cái, quay về phía thuộc hạ ở đằng sau, trầm trọng quát lên: “Đi!”

    Đội nhân mã lập tức thúc ngựa vung roi, bỏ lại tuyết vẩy tung tóe rồi biến mất ở cuối con phố dài.

    Mặt Gia Cát lão thái gia đỏ bừng, tay cũng run run vì tức giận. Chu Thuận vừa quỳ vừa lết lên phía trước, kéo vạt áo của lão, nói: “Lão thái gia bớt nóng, nô tài…”

    “Cút!” Lão giận dữ đá một cước vào ngực Chu Thuận, mắng: “Đồ vô dụng!” rồi lên xe rời đi ngay sau đó.

    Bông tuyết vẫn cuồn cuộn tung bay như cũ, con phố dài vốn tĩnh mịch nay đã hoàn toàn yên ắng, càng tăng thêm vẻ phồn hoa náo nhiệt của con đường lớn cách đó không xa. Mầm mống hắc ám bị che vùi dưới mặt tuyết dần dần nảy chồi, Chu Thuận oán hận nhìn về cuối phố, hướng đám người Sở Kiều đã biến mất.

    Đội chiến mã dừng ở ở ven hồ Xích Thủy, vẻ ngưng trọng lúc trước trên mặt vị thiếu niên hiện đã được thay bằng nụ cười híp mắt, hắn quay đầu lại đánh một quyền vào bả vai nhỏ gầy của Sở Kiều, cười nói: “Tiểu nha đầu, người vừa thiếu ta một cái nhân tình.”

    Nữ hài tử khẽ nhướng mắt, mặc dù không mở miệng nói nhưng ý tứ cũng rất rõ ràng là ‘cũng không phải là ta van xin ngươi tới cứu.’

    Yến Tuân không phục hừ một tiếng, thấp giọng lẩm bẩm: “Nói một câu êm dịu thì sẽ chết sao?”

    Sở Kiều trừng mắt liếc hắn một cái rồi xoay người muốn rời đi.

    Yến Tuân sửng sốt, vội vàng tiến lên ngăn lại: “Ngươi muốn đi đâu?”

    Nữ hài tử khẽ nhướng mày: “Đương nhiên là quay về phủ.”

    “Ngươi còn muốn trở về?” Thiếu niên cau mày kêu lên: “Tên cẩu nô tài kia sẽ không bỏ qua cho ngươi, còn có danh tiếng vang dội của ông già Gia Cát đó, ngươi muốn trở về chịu chết sao?”

    Sở Kiều đẩy hắn ra: “Không cần ngươi quản.”

    Yến Tuân vẫn nắm chặt nàng như cũ, kêu lên: “Người làm gì vậy? Bổn thế tử khó khăn lắm mới cứu được ngươi nhưng ngươi lại nói năng lạnh nhạt như vậy, Gia Cát Nguyệt âm dương quái khí kia có cái gì tốt mà đáng để ngươi quên mình trở về như vậy?”

    Sở Kiều ngẩng đầu lên, kế hoạch được ăn cả ngã về không muốn diệt trừ Gia Cát lão sắc lang bị phá hư khiến nàng có chút căm tức, không nhìn được hất tay Yến Tuân ra, lạnh nhạt nói: “Ta có khóc lóc cầu xin ngươi tới cứu sao? Thu hồi lòng tư bi của ngươi lại đi, ta nhận không nổi.”

    Yến Tuân tức đến đỏ mắt, nhìn theo bóng dáng dần đi xa càng lúc càng nhỏ của Sở Kiều, đột nhiên nổi tính trẻ con hét lớn: “Nha đầu quái gở, ta nếu xen vào chuyện của ngươi một lần nữa liền sẽ không mang họ Yến!”

    Nữ hài tử không hề quay đầu lại, một lúc lâu sau liền biến mất trong dòng người cuồn cuộn. Phong Miên chậm rãi tiến lên, cẩn thận nhìn chủ tử của mình một cái, thấy hai mắt hắn hồng hồng, tựa như bị tức đến muốn khóc khiến hắn thoáng sửng sờ.

    Đế quốc phái các phiên vương đi trấn giữ biên giới, bảo vệ đế đô Chân Hoàng, nhưng lại đồng thời mang các thế tử vào kinh làm con tin nhằm mục đích hạn chế bọn họ, thế tử của hắn cùng Cảnh tiểu vương gia đều là như thế. Những thiếu niên này từ nhỏ sống trong vòng xoáy quyền lực nên đã sớm trưởng thành, vì thế bên ngoài luôn giữ bộ dáng thành thục. Đây là lần đầu Phong Miên nhìn thấy chủ nhân lộ ra vẻ vui buồn với người khác như vậy, giống như một hài tử bình thường.

    “Thế tử, chúng ta cũng trở về phủ?”

    “Hừ!” Yến Tuân lạnh lùng hừ một tiếng, giọng nói vẫn hàm chứa sự tức giận. Hắn phi thân lên ngựa, mang đông đảo hạ nhân trở về Yến vương phủ.

    “Phong Miên.” Mới vừa đi được hai bước, Yến Tuân quay đầu nói với tiểu thư đồng: “Ngươi đi đến phủ Gia Cát một chuyến, nói đã tìm được Tật Phong, đừng để bọn họ làm khó dễ nha đầu kia.”

    “A?” Phong Miên sửng sốt, ngây ngốc tròn mắt hỏi: “Thế tử, không phải người vừa nói nếu lại giúp nàng thì sẽ không mang họ Yến nữa sao?”

    Yến Tuân giận dữ, đang ở trên lưng ngựa nhưng vẫn đá một cước vào đùi Phong Miên, mắng: “Thằng khỉ gió, ngươi nói lại một nữa xem.”

    Phong Miên xuýt xoa hừ hừ hai tiếng rồi lập tức quay đầu đi ngược về hướng phủ Gia Cát, làm gì có gan lặp lại.

    Yên Tuân thở hổn hển một hồi, thấy thuộc hạ chung quanh cũng đang nhìn mình thì nhất thời hét lớn: “Bổn thế tử sao lại thích cái dạng đó!?”

    Mọi người liền vội vã quay đầu nhìn hướng khác, không dám nhìn Yến Tuân thêm một cái, nhưng đáy lòng lại không khỏi thấp giọng thầm than: “Thế tử dù sao cũng chỉ mới mười ba tuổi, có thỉnh thoảng lộ bản tính trẻ con một lần cũng không tính là gì.”
     
    Tu Di, Ironman, Vân Yên and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này