1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ngôn tình Hiện đại Hôn nhân đã qua - Tác giả: Hân Hân Hướng Vinh - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 17/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Hôn nhân đã qua

    Tác giả: Hân Hân Hướng Vinh
    Thể loại: Ngôn tình, đô thị, hiện đại
    Số chương: 57 chương + 5 ngoại truyện
    Nguồn: NXB: Hương Giang Books
    [​IMG]

    Người dịch: Thanh loan

    Giá:138000đ

    Giới thiệu:

    Nội dung chính của câu chuyện kể về mối tình trong sáng và lãng mạn của Thời Tiêu và Hứa Minh Chương. Thời Tiêu – Một cô sinh viên mang vẻ đẹp thánh thiện, ngây thơ trong trắng, có đôi mắt trong veo như hồ thu khiến cho bao chàng trai phải si mê. Còn Hứa Minh Chương hơn cô 2 khóa là một hotboy của trường ĐH danh tiếng, lại sinh ra trong 1 gia đình quyền thế. Chính vì gia đình hai bên không môn đăng hộ đối, nên Thời Tiêu nhất thời đã bị mẹ của Hứa Minh Chương dùng thủ đoạn ngăn cản, 2 người phải chia tay nhau trong lúc tình yêu đang ở độ đẹp nhất.

    Suốt 4 năm Hứa Minh Chương đi du học, Thời Tiêu vẫn 1 mình ôm hận về 1 mối tình đã qua, vô tình cô đã gặp Diệp Trì như 1 định mệnh. Hai người đã kết hôn trong chớp nhoáng. Thời Tiêu chấp nhận kết hôn với Diệp Trì để cắt đứt hoàn toàn với Hứa Minh Chương, nhưng cô không hề biết rằng người đàn ông mà cô kết hôn có vẻ bề ngoài rất lịch thiệp, hào hoa, tài giỏi trong giới kinh doanh, đặc biệt lại rất hiểu phụ nữ, song anh lại là một người rất nham hiểm, phóng đãng và vô cùng độc đoán. Một điều vô cùng bất ngờ là trải qua cuộc hôn nhân chớp nhoáng, nhưng giữa hai người lại nảy sinh tình cảm mà họ không hề biết, đó chính là tình yêu.

    Mọi mâu thuẫn lại bắt đầu sau khi Hứa Minh Chương về nước, một mối tình tay ba khi mà tình cũ không rủ cũng đến. Diệp Trì lại càng độc đoán và vô cũng khắc nghiệt với vợ của mình, khi thì chiều chuộng cũng phụng cô như một bà hoàng, lúc thì gia trưởng độc đoán đến tàn nhẫn. Nhưng mọi mâu thuẫn dường như được gỡ bỏ sau khi Thời Tiêu mang trong mình đứa con của Diệp Trì, và cô quyết định ra đi một thời gian để hai người định hình tình được cảm của bản thân. Đó không những là một liều thuốc hữu hiệu nhất để thay đổi con người Diệp Trì, mà còn giúp họ nhận ra được tình yêu đích thực của mình đang ở nơi đâu, họ lại trở về bên nhau sau bao sóng gió của cuộc đời.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/17
    ngocnhi.87, neky07, Vân Yên and 3 others like this.
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 1
    Mặc dù đang nằm trên chiếc giường theo phong cách châu Âu cực kì xa hoa này, lại còn lăn qua lăn lại mấy tháng nay rồi mà Thời Tiêu thỉnh thoảng vẫn không dám tin vào cảm giác chân thực này.

    Tấm rèm cửa khẽ rủ xuống, ánh mặt trời chiều thu nhẹ nhàng hắt qua rèm vào trong nhà, khiến cho tất cả những đồ vật đắt tiền đều được phủ một lớp ánh sáng mê hoặc, đẹp và mơ hồ tựa như đang trong cõi mộng.

    Trong bức ảnh rất to treo trên bức tường đối diện là hình ảnh một nam một nữ, ăn mặc hết sức “ra dáng”, khóe môi khẽ mỉm cười. Người đàn ông thì lịch lãm, tuấn tú, người phụ nữ thì dịu dàng, thuần khiết, trông vô cùng xứng lứa vừa đôi tạo cho không gian càng thêm lãng mạn.

    Thời Tiêu uể oải dựa vào cái gối sau lưng, chu môi, cảm giác toàn thân đau nhức, bỗng trừng mắt với người đàn ông trong bức ảnh đối diện, thầm nhủ: Đúng là đồ cầm thú, cầm thú! Thế là mình đã lấy một kẻ cầm thú được cả tháng trời rồi, hơn nữa ngày nào cũng bị tên cầm thú ấy ức hiếp từ trong ra ngoài đến N lần.

    Sở dĩ gọi là “cầm thú” chính là bởi vì anh ta chưa bao giờ để mắt đến ai.

    Thời Tiêu xoa xoa cơ thể đau nhức đến tê dại của mình, cứ như thể đó sắp không còn là cái lưng của mình nữa. Thời Tiêu chửi thầm vô số lần, tay chống vào trán, mơ hồ nhớ lại diễn tiến của câu chuyện. Hình như chỉ hơn một tháng trước, bản thân mình vẫn còn là một cô gái nhà lành ngây thơ trong sáng, mặc dù mỗi lần nói về điểm này, đứa bạn nối khố là Quyên Tử thường xuyên nôn ọe không biết bao nhiêu lần.

    (Quyên Tử: “Xí! Bà con cô bác đừng có tin vào cái mặt ngây thơ, đần độn của cô ta, đấy chẳng qua chỉ là cái vỏ bọc của một người đàn bà tầm thường, độc miệng. Ưm ưm… Tiêu Tử chết tiệt, cậu lấy cái gì bịt miệng tớ thế hả? Sao mà hôi thế này?” Thời Tiêu cười hả hê: Tất của cậu đấy, tự sản xuất tự dùng, rất bảo vệ môi trường! A ha ha ha!”).

    Quay lại chuyện chính, ngày cuối tuần của một tháng trước, ánh mặt trời bên ngoài rạng rỡ, tiếng chim líu lo trên cành, Thời Tiêu lại ngồi trong quán cà phê của một khách sạn năm sao phía đông thành phố, lắng nghe người đàn ông ngồi trước mặt thao thao bất tuyệt, thỉnh thoảng lại liếc mình bằng đôi mắt giống hệt hai như hạt vừng.

    Thời Tiêu đã nghĩ muốn lấy cái gương nhỏ trong túi ra soi đến cả trăm lần, xem xem mặt mình có đột nhiên biến dạng hay không. Người ngoài trông vào chắc sẽ nghĩ cô có duyên với “đậu xanh”, nếu không tại sao khi đối diện với anh, anh lại nhìn cô một cách thân thiết như thế. [“Đậu xanh”: mụn trứng cá]

    Thời Tiêu nhiều lần muốn nhắm mắt cho qua, nhưng chẳng may ngay trên đầu cô là một chiếc đèn chùm pha lê, thứ ánh sáng chói lóa ấy thậm chí còn khiến cho những “hạt đậu” thanh xuân đẹp đẽ trên mặt anh ta càng thêm hiện rõ.

    Thời Tiêu nghĩ trước khi đi có nên đến trước quầy phục vụ, đưa ra một ý kiến mang tính xây dựng hay không, nhưng đó là có đôi khi, ánh đèn mờ ảo một chút, khoảng cách xa xa một chút mới khiến cho cô cảm nhận về cái đẹp được nảy sinh.

    Ngón tay của Thời Tiêu siết chặt lấy cái thìa bằng bạc, quấy đều cốc cà phê bằng sứ, lại còn phải thỉnh thoảng ậm ừ đáp lời: “Ồ, thật à?”, “Thế sao”, đại loại mấy câu hết sức vô nghĩa như vậy, trong lòng liên tục thở dài: Thật không biết dì hai, đồng nghiệp, chị gái và em gái hàng xóm “moi” đâu ra “cực phẩm” này.

    Thời Tiêu nhìn người đàn ông ngồi đối diện, nhất thời hoài nghi không biết anh ta có phải là một “nhân yêu” đã vượt biên từ Thái Lan sang đây hay không, bởi vì tướng mạo xấu xí nên đành phải chạy đến Trung Quốc kiếm miếng ăn. [Nhân yêu: là người nhìn ngoại hình giống như một người phụ nữ nhưng thực chất lại là đàn ông]

    Thời Tiêu cúi đầu nhìn đồng hồ trên cánh tay, đã chịu đựng anh ta đến cả tiếng đồng hồ, đã thế đối phương vẫn còn thao thao bất tuyệt, thời gian cứ như thể kéo dài đến vô tận.

    Thời Tiêu nhủ thầm, nếu như phát huy miệng lưỡi của mình, xử lý gã đàn ông này xong xuôi, về nhà liệu mẹ có xử lý cô không?

    Cân nhắc mất khoảng năm phút, cảm thấy cho dù có bị mẹ xử lý, cũng còn hơn là phải ngồi đây chịu tội.

    Gã đàn ông ngồi đối diện vẫn không phát hiện ra sự bất thường của cô, có lẽ là cảm thấy mình đang thao thao bất tuyệt nên đành chấm dứt cuộc “diễn thuyết” dài đến năm trăm năm kia để bắt đầu nói đến những vấn đề chính. Thế là anh ta ngẩng mặt lên hỏi:

    - Cô Thời này, lương của cô bây giờ là bao nhiêu tiền thưởng, đãi ngộ thế nào…?

    “Keng”, chiếc thìa trên tay Thời Tiêu rơi xuống cốc cà phê. Cô cúi đầu giây lát rồi ngẩng đầu lên, thành thật trả lời:

    - Tháng trước thiếu 9 hào thì đủ 1158 tệ, đấy là còn bao gồm cả tiền hỗ trợ công tác. Tháng này có lẽ càng ít hơn đấy!

    Nói thế là đủ tường tận rồi chứ hả?

    Anh ta im lặng hồi lâu rồi mới gượng gạo nói:

    - Chẳng phải mọi người đều nói nhân viên công chức các cô lương cao lắm mà, sao chỉ có ngần ấy thôi?

    Thời Tiêu cười tinh quái:

    - Người giới thiệu không nói với anh rằng tôi thực ra chỉ là một nhân viên quèn, lại chỉ là một nhân viên quản lý kế hoạch hóa gia đình, chẳng có màu mè gì, đương nhiên chẳng thể bì với người khác được.

    Gã ta rõ ràng có vẻ bất mãn, nhưng đôi mắt to bằng con tép kia vẫn liếc cô một cái, chắc là vì cảm thấy ngoại hình của Thời Tiêu cũng bắt mắt nên cúi đầu gật gù:

    - Cho dù là vậy, chắc là cô Thời cũng không phản đối nguyên tắc công chứng tài sản trước hôn nhân chứ nhỉ?

    Thời Tiêu lắc đầu:

    - Tôi tuyệt đối tán thành! (Xí, tán thành cái con khỉ, châm ngôn sống của tôi là: của anh là của tôi, của tôi vẫn là của tôi, đây mới là phong cách của phụ nữ hiện đại!).

    Hắn ta thở phào, nói bằng giọng ban ơn:

    - Buffer ở khách sạn này cũng không tồi, lát nữa tôi mời, nhưng sau khi kết hôn, chúng ta nên cố gắng ăn ở nhà. Cô biết nấu cơm đúng không, nguyện vọng lớn nhất của tôi là lấy được một người vợ hiền lành, đảm đang, hết giờ làm về nhà là được ăn những bữa cơm đầm ấm, hợp khẩu vị, vân vân và vân vân…

    Hắn ta thản nhiên tưởng tượng ra viễn cảnh cuộc sống hôn nhân cùng hình ảnh một người vợ hiền lành, đảm đang, tam tòng tứ đức theo truyền thống Trung Quốc. Thời Tiêu lấy hết nhẫn nại của mình để chờ đợi anh ta kết thúc mớ ảo tưởng của mình rồi mới lên tiếng:

    - Anh Vương này, giờ nói mấy chuyện này e là có hơi sớm?

    Nhìn bộ dạng ngạc nhiên của anh ta, Thời Tiêu đột nhiên rướn người về phía trước, ghé sát, thì thầm:

    - Thực ra tôi có một vấn đề này rất băn khoăn, mong anh Vương rộng lòng chỉ giáo!

    Anh ta ngây người: “Chuyện gì?”

    Mắt Thời Tiêu lấp lánh vẻ ranh mãnh, khuôn mặt nghiêm nghị nói:

    - Tôi nghi ngờ không biết có phải anh từ Thái Lan di dân qua đây không, độ PH của anh rốt cuộc lớn hơn 7, bằng 7 hay nhỏ hơn 7? Ngoài ra tôi rất hiếu kì với mục ghi giới tính trên chứng minh thư của anh!

    Thời Tiêu vừa nói xong đã loáng thoáng nghe thấy tiếng cười xung quanh, nhưng cô chẳng có thời gian đâu mà để ý, bởi vì bộ mặt của hắn ta lúc này trở nên vô cùng thú vị.

    Bộ mặt nhăn nhó, méo xệch khiến cho những hạt “đậu xanh” trên mặt hắn ta cũng như đang giật giật, trông như thể đang đấu tranh dữ dội lắm. Hắn ta giơ tay lên chỉ vào mặt Thời Tiêu, nghẹn họng hồi lâu không nói ra lời, đành đứng bật dậy định bỏ đi. Nào ngờ Thời Tiêu đã gọi anh ta lại:

    - Anh Vương, nhớ trả tiền cà phê rồi hãy đi, tiền lương của tôi thấp lắm, không gánh nổi khoản tiêu pha đắt đỏ này. Ngoài ra tôi cũng xin cung cấp cho anh một thông tin, muốn tìm một cô vợ dịu dàng, tam tòng tứ đức, anh đến thời kỳ trước giải phóng cũng không có cơ hội đâu, chắc phải về cuối đời Thanh mới tìm được!

    Mặt hắn tím tái vì tức, trừng mắt với Thời Tiêu, hắn ra quầy thanh toán rồi đi thẳng không buồn ngoảnh đầu lại.

    Nhân viên phục vụ ái ngại cầm hóa đơn đi ra và nói:

    - Thưa chị, anh kia chỉ thanh toán tiền một cốc cà phê!

    Thời Tiêu chửi thầm vô số lần tên khốn kiếp kia xót đứt ruột móc ví ra trả tiền, trong lòng thầm nhủ lần sau đi xem mắt phải nói trước với mẹ là hẹn ở quán KFC, ít nhất thì đồ ở đó rẻ hơn chỗ này nhiều.

    Cúi đầu nhìn nửa cốc cà phê còn lại, thiết nghĩ không nên lãng phí tiền bạc nên cô liền ngửa cổ uống cạn.

    Bỗng nhiên có một bóng đen tiến lại gần khiến cho Thời Tiêu giật nảy mình, chẳng lẽ ban nãy mình chưa đủ độc miệng, hoặc cũng có thể gã ta đã mất đi lý trí, định quay lại tẩn cho mình một trận?

    Tay siết chặt chiếc cốc, Thời Tiêu ngẩng đầu, không biết người đàn ông đứng đối diện đã xuất hiện từ lúc nào. Anh ta rất cao, đến nỗi che khuất ánh sáng chói lòa từ cái đèn chùm trên đầu. Do góc độ nên phần lớn khuôn mặt anh ta chìm trong bóng tối, mặc dù vậy, một người đàn ông tuấn tú và phong độ như thế này đúng là cực kỳ hiếm có, ít nhất thì Thời Tiêu đã ngần này tuổi rồi nhưng lần đầu mới nhìn thấy có người như vậy.

    Người đàn ông đó tự nhiên ngồi xuống ghế đối diện như thể đã quen với Thời Tiêu từ tám trăm năm trước vậy.

    Giờ thì Thời Tiêu đã nhìn rõ hoàn toàn người đàn ông này, dùng từ “khôi ngô tuấn tú” cũng không thể miêu tả được hết vẻ đẹp của anh ta, ăn mặc rất lịch sự, áo sơ mi đen, chiếc áo vét màu xám bạc vắt trên cánh tay, trông rất hợp với đôi mắt đen láy và sáng long lanh của anh ta.

    Diệp Trì cả đời chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ chủ động bắt chuyện với một cô gái xa lạ. Chuyện này nếu để đám bạn bè anh em của anh biết được thì chẳng khác gì một quả bom lớn phát nổ.

    Nhưng hôm nay anh lại không tự chủ được bản thân mà làm chuyện này. Vừa bàn xong chuyện làm ăn với khách hàng, dặn thư kí Trương đi tiếp khách, đang định rời đi thì nghe thấy cặp đôi này nói chuyện.

    Thực ra ngay từ khi đôi nam nữ này bước vào, anh đã chú ý đến họ rồi. Một cô gái ăn mặc kiểu này, lại ngồi uống cà phê ở một nơi như thế này quả thực chẳng phù hợp chút nào.

    Cô gái ăn mặc rất thoải mái, một bộ quần áo thể thao, chân đi giày bệt, cột tóc đuôi ngựa, trên mặt dường như chẳng có chút son phấn nào, hai má đỏ hồng, trông rất trẻ trung và tràn trề sinh lực, giống như một cô gái nhỏ nhắn, thuần khiết mới bước ra khỏi cánh cửa trường đại học.

    Xét về diện mạo, người đàn ông đi cùng thua xa, nếu không phải nghe thấy hai người nói chuyện với nhau thì anh không thể tưởng tượng rằng cô gái nhỏ này đến xem mắt. Mà nếu như là đến xem mắt thật thì có khi tuổi tác của cô ấy cũng không ít như anh nghĩ. Nói thực lòng, Diệp Trì rất bất ngờ, và vì bất ngờ nên anh đã không tự chủ được bản thân mà chú ý đến cô.

    Lúc Diệp Trì bàn xong chuyện làm ăn với khách hàng, anh vô tình nghe thấy người đàn ông kia có vẻ cao giọng nói chuyện, anh ta không hề có ý hạ thấp giọng, thậm chí còn ra vẻ khoe khoang, kể lể những chiến tích huy hoàng của bản thân, còn cô gái chỉ ậm ừ cho xong chuyện.

    Diệp Trì cảm thấy mất hết hứng thú, nhưng lúc định đứng dậy ra về, nghe thấy tiếng của cô gái, Diệp Trì lại quay lại chỗ ngồi, không nhịn được bật cười.

    Cô nhóc này mồm mép cũng độc địa gớm, nhưng chính điều ấy lại lôi cuốn sự chú ý của anh. Diệp Trì luôn tự biết bản thân chẳng phải là một người tốt đẹp gì cho cam, tính cách độc đoán chẳng ai bì được, làm gì cũng phải đặt sở thích của mình lên trên hết. Anh cảm thấy rất hứng thú với cô nhóc này, thế nên đương nhiên chẳng thể dễ dàng bỏ qua.

    Cô nhóc này rất khác với những cô gái mà anh từng qua lại, rất mới mẻ và thú vị, vì vậy mà anh chẳng ngại ngần ngồi ngay xuống trước mặt cô, khẽ nở nụ cười đầy kiêu hãnh và mê hoặc, nói:

    - Cà phê không phải uống như vậy đâu, uống như thế nên đi uống rượu thì hơn. Thế nào? Có hứng thú không? Tôi mời!”

    Thời Tiêu bị gã “đàn bà” kia hành hạ suốt cả buổi, nhưng cô cũng biết nếu bây giờ về nhà thể nào cũng bị “má già” quạt cho một trận, thế thì chi bằng lang thang bên ngoài giết thời gian, đợi đến tối về nhà Quyên Tử ở nhờ một hôm tránh bão còn hơn!

    “Má già” bây giờ lắm chuyện đến phát khiếp, mục tiêu cuộc đời của bà đã chuyển từ việc quản lý chồng sang việc kết hôn của con gái, tốc độ cực nhanh, còn nhanh hơn cả tốc độ lây lan của tế bào ung thư.

    Thời Tiêu nhiều lúc cũng băn khoăn, mình mới hai tư tuổi đầu, sao trong mắt mẹ cô, cô lại chẳng khác gì một món hàng tồn kho cần phải “sang tay” ngay?

    Vì vậy nên chẳng cần mất nhiều công sức, Diệp Trì cũng lôi được Thời Tiêu đến quán bar. Về sau Thời Tiêu đã nghĩ rất nhiều, bản thân mình đúng là không thể chống lại dù chỉ một chút cám dỗ, đặc biệt là “mỹ nam kế”.
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 2
    Chuyện về sau ra sao Thời Tiêu có nhớ thế nào cũng không thể nhớ được, bởi vì cô đã uống say bí tỉ.

    Nói thực lòng, tửu lượng của Thời Tiêu không hề kém, bởi vì bố cô là “tiên tửu”. Lịch sử uống rượu của cô có thể nói là bắt đầu từ năm một tuổi, người bố “vô lương tâm” của cô đã lấy đũa chấm rượu rồi bôi vào miệng cô.

    Mấy vụ huy hoàng sau đó đủ để chứng minh Thời Tiêu chính là con đẻ của bố cô. Lúc tốt nghiệp cấp hai, trong buổi liên hoan của lớp, cô và Quyên Tử đã tu liền ba chai bia mà mặt vẫn tỉnh bơ, khiến cho bọn con trai trong lớp cứ phải gọi là trợn tròn mắt vì kinh ngạc.

    Lúc thi vào cấp ba, Thời Tiêu và Quyên Tử không hẹn mà cùng rủ nhau giả bộ là những “nai tơ” vô cùng ngây thơ, đánh lừa được không ít thầy trò trong lớp duy chỉ có hai cậu bạn trai cùng thi vào trường cấp ba với hai cô là biết rõ, mỗi lần nhìn thấy hai cô là liền tránh thật xa, nếu không phải bất đắc dĩ thì không bao giờ chủ động nói chuyện với các cô.

    Đối với hai thằng con trai uống rượu thua cả con gái, lại cứ thù dai, canh cánh trong lòng, Thời Tiêu và Quyên Tử chẳng thèm để tâm làm gì.

    Thực ra nguyên nhân khiến Thời Tiêu và Quyên Tử thay đổi lớn đến như vậy là bởi vì trong lễ khai giảng, Quyên Tử đã để mắt đến một thầy giáo thực tập mới đến, còn Thời Tiêu lại kết anh chàng đẹp trai biết chơi đàn ghi ta ở lớp trên, đương nhiên là cô thích đơn phương rồi.

    Yêu thầm đến tận năm lớp mười một, bỗng một hôm Thời Tiêu bị đau bụng phải vào nhà vệ sinh, cô vô tình bắt gặp cảnh tượng anh chàng đó đang ôm hôn thắm thiết một đàn em lớp dưới ở trong góc khuất hành lang, lúc này cô mới phát hiện ra người ta cũng thích trai đẹp như mình.

    Thời Tiêu lúc ấy bị ảnh hưởng của Quyên Tử, cảm thấy “yêu đồng tính” là một “sự nghiệp” vĩ đại và có tiền đồ rạng rỡ. Do vậy đứng trước mặt “tình yêu đồng tính”, chút tình đơn phương nhỏ nhoi của cô thật chẳng đáng kể. Vì vậy sau khi “cho” hết những thứ trong bụng ra, mối tình đầu của Thời Tiêu cũng tan đi chẳng chút dấu vết.

    Thật trùng hợp, đúng lúc ấy thì Quyên Tử cũng bại trận trong công cuộc theo đuổi tình yêu. Thế là hai người lại quay lại giang hồ. Trong buổi sinh nhật một người bạn học lớp mười một, mỗi người “đánh” hết một nửa chai Nhị Oa Đầu, hạ gục tất cả đám con trai trong lớp. Kể từ đó về sau, đám con trai trong lớp chẳng ai dám ho he gì trước mặt hai cô, cũng vì thế mà mục tiêu “câu kéo” một hai anh chàng hotboy của Thời Tiêu không thể thực hiện được.

    Ban đầu bạn Thời Tiêu của chúng ta thỉnh thoảng cũng nhận được vài bức thư tình, về sau ngay cả một mảnh giấy cũng không có. Trong nỗi đau giằng xé, Thời Tiêu đã thề không bao giờ uống rượu nữa. Nhưng vì sự đắc chí nhất thời vào năm nhất đại học, cô lại phá lệ, hậu quả đúng là cả đời khó quên.

    Kể từ đó, Thời Tiêu không còn động vào những đồ uống có chứa cồn nữa. Nào ngờ hôm nay bị “gã đàn bà” kia chọc tức, lại không thể chống lại cám dỗ của trai đẹp, Thời Tiêu lại uống rượu. Và hậu quả là, ngày hôm sau tỉnh dậy, cô phát hiện mình đang ở trong căn phòng này.

    Thời Tiêu tỉnh rượu liền nhìn thấy một người đàn ông khỏa thân đẹp như một bức tượng điêu khắc đang nằm bên cạnh mình, còn mình thì trên người không một mảnh vải che thân.

    Lúc ấy Thời Tiêu có túm tóc bứt tai cũng không thể nhớ ra chuyện tối qua xảy ra như thế nào, nhưng cảm giác đau nhức toàn thân vô cùng rõ rệt, vì vậy cô cũng loáng thoáng nhận ra đã có chuyện gì xảy ra.

    Đúng lúc Thời Tiêu đang buồn bực thu dọn hậu quả thì Diệp Trì tỉnh giấc. Đến giờ Thời Tiêu vẫn còn nhớ rõ hình ảnh người đàn ông thư thái dang rộng chân tay trong ánh sáng buổi sớm, thân hình không một chút mỡ thừa, toàn thân toát lên vẻ mạnh mẽ và hấp dẫn, nếu không sao Thời Tiêu lại nghĩ đến bức tượng David chứ?

    David là thần tượng mà Thời Tiêu suốt đời không thể bỏ qua.

    Anh chàng David Diệp Trì cứ tỏ vẻ tự nhiên như anh và Thời Tiêu đã là một cặp vợ chồng lâu năm rồi, ung dung xuống giường đi đánh răng rửa mặt, quấn một cái khăn tắm quanh eo rồi xuống lầu, rửa tay nấu súp. Thời Tiêu cứ cảm thấy người vợ hiền lành đảm đang mà “gã đàn bà” kia hướng đến có lẽ giống như Diệp Trì.

    Hai người ăn sáng trong không khí hiền hòa. Xuất phát từ nguyên tắc phân công công việc, ăn xong Thời Tiêu chủ động đi rửa bát. Lúc Thời Tiêu rửa bát, Diệp Trì đứng dựa vào cửa, cười ngọt ngào nói:

    - Chúng ta có vẻ rất hợp nhau, hay là cưới nhau đi!

    Thời Tiêu lúc ấy còn tưởng anh ta nói đùa, quyết không chịu thua, gật đầu đáp:

    - Ok! Nếu vậy chúng ta đi đăng ký đi!

    Diệp Trì bật cười sảng khoái. Trong phút thất thần, Thời Tiêu không còn nhớ là mình đã đưa chứng minh thư cho anh ta như thế nào nữa, chỉ biết một lúc sau, anh chàng thư kí họ Trương đẹp trai của anh ta hấp tấp chạy đến, lấy chứng minh thư của hai người, còn dùng điện thoại chụp ảnh chung của hai người rồi mang đi.

    Khoảng một tiếng sau, một tờ giấy đăng ký kết hôn đóng dấu đỏ chói được chìa ra trước mặt hai người. Lúc ấy Thời Tiêu ngồi đực mặt ra, cô không bao giờ biết thủ tục đăng ký kết hôn lại đơn giản và nhanh gọn đến thế.

    Mới đầu Thời Tiêu còn tưởng đấy chỉ là một màn kịch của Diệp Trì và thư kí của anh ta bắt tay tạo dựng nên, dù sao cô vẫn nhớ hôm ấy là cuối tuần, các cơ quan nhà nước như cục Dân chính sẽ không làm việc ngày cuối tuần.

    Về sau Diệp Trì dẫn cô đến một ảnh viện áo cưới, chụp một loạt ảnh cưới xong, lúc này Thời Tiêu mới cảm thấy có chút gì đó chân thực.

    Sau cả ngày vật vã, cuối cùng Thời Tiêu cũng chấp nhận cái hiện thực như trò đùa này, cô lại bắt đầu buồn phiền, làm sao để thông báo cái tin “giật gân” này cho “má già” của cô đây? Mặc dù mẹ cô rất sốt ruột muốn gả cô đi, nhưng dù sao hôm trước mẹ cô còn bắt cô đi xem mắt, thế mà hôm sau cô đã dẫn một “ông chồng” về, chắc mẹ cô sẽ sốc nặng mất.

    Đúng lúc cô đang buồn phiền thì mẹ cô gọi điện đến, sốt sắng thông báo với cô là đoàn khiêu vũ người cao tuổi của họ cũng làm một buổi về quê biểu diễn, học hỏi tinh thần của các đoàn hội chính quy, không biết đã về đến đâu biểu diễn rồi, bảo Thời Tiêu đến chỗ Quyên Tử ở tạm.

    Trước khi đi, bà còn không quên hỏi thăm kết quả buổi xem mắt của con gái. Thời Tiêu đương nhiên chẳng dám nói thật, chỉ ậm ừ là cũng được cho xong chuyện. Mẹ Thời Tiêu đang vui nên hài lòng bảo Thời Tiêu tháng này không phải nộp lương, dùng tiền ấy đi mua mấy bộ quần áo đẹp đẹp để lúc hẹn hò có cái mà mặc.

    Thế là dưới sự hộ tống bằng xe riêng của Diệp Trì, Thời Tiêu về nhà một chuyến, thu dọn ít quần áo thay giặt hàng ngày cùng laptop, còn cả chiếc xe đạp điện chuyển đến căn hộ cao cấp của Diệp Trì, sống cuộc sống chung, à không, cuộc sống hôn nhân.

    Những người quen biết với Thời Tiêu đều biết Thời Tiêu có một cái tật là vô lo vô nghĩ. Do vậy ở chung với Diệp Trì được một tháng, mặc dù sáng nào dậy cũng vẫn thấy có cảm giác không thật nhưng Thời Tiêu lại rất hài lòng, thậm chí có khi còn thấy mừng thầm.

    Cả căn hộ lớn như thế này đương nhiên không thể giao cho một mình Thời Tiêu thu dọn, ngày nào cũng có một cô giúp việc theo giờ đến quét dọn vào một giờ cố định. Bữa sáng và bữa tối đều do Diệp Trì đích thân xuống bếp, bởi vì nếu chờ Thời Tiêu học nấu nướng có lẽ hai người đã chết đói từ lâu rồi.

    Món ăn do Diệp Trì làm không thể nói rõ là ngon thế nào, nhưng Thời Tiêu dưới sự hun đúc mấy chục năm của mẹ, cảm thấy tay nghề nấu nướng của Diệp Trì có thể sánh ngang với các đầu bếp của khách sạn năm sao. Vì vậy ngày nào cô cũng ăn uống rất ngon miệng.

    Điều cô không ngờ là Diệp Trì cũng đột nhiên tìm ra được mục tiêu cuộc đời từ đây, chính là nấu cơm cho vợ thậm chí còn có cảm giác thành công hơn cả giành được một hợp đồng làm ăn lên đến vài trăm triệu.

    Thế nên hàng ngày cứ có thời gian rảnh rỗi là anh lại chăm chỉ nghiên cứu các sách nấu ăn từ cổ chí kim. Vừa hết giờ làm một cái là hủy hết các cuộc tiếp khách tất tả trở về nhà chăm bẵm cho cô vợ bé bỏng của mình. Có cho cô ăn no thì tối cô mới có sức chăm cho mình. Chẳng mấy chốc giữa hai người đã hình thành nên sợi xích sinh vật vững chắc.

    Thực ra Diệp Trì cũng không ngờ mình vì một phút bốc đồng mà nảy ra ý định kết hôn. Nguyên nhân có lẽ là vì đợt này gia đình thúc giục dữ quá, tình cờ lại biết cô nhóc này có ý với mình, thế là đi đăng ký luôn.

    Chiều hôm đi đăng ký kết hôn, lúc anh đang ngồi nghỉ ngơi ở ảnh viện, đợi cô nhóc này thay đồ thì nhận được điện thoại của bố:

    - “Diệp Trì, mày về đây ngay cho tao, mày lăng nhăng ở bên ngoài tao mặc kệ, nhưng mày mà dẫn một con bé chẳng ra đâu vào đâu về nhà họ Diệp thì tao giết chết mày!”

    Diệp Trì kéo cái điện thoại ra xa tai, “trận sấm sét” khiến cho màng nhĩ anh tê dại. Ông cụ vẫn còn khỏe lắm, chẳng khác gì thanh niên. Chẳng mấy chốc ống nghe đã được chuyển cho “bà Diệp” dịu dàng và hiền hậu:

    - “Trì à, hôn nhân là chuyện lớn, mặc dù bố mẹ thúc giục nhưng con cũng không thể tùy tiện kiếm đại một đứa dẫn về nhà được. Như thế là quá nông nổi, bốc đồng. Con bé tên là gì? Bao nhiêu tuổi, làm nghề gì? Trong nhà nó còn có ai? Nếu như con thích người ta thật thì dẫn về nhà trước, chúng ta sẽ bàn bạc rồi nói sau!”

    Diệp Trì bật cười:

    - “Mẹ à, mẹ còn không tin vào con mắt của con à? Mặc dù con không dám đảm bảo bố mẹ sẽ yêu cô ấy như con đẻ, nhưng ít nhất cũng sẽ không ghét cô ấy đâu. Còn về chuyện bàn bạc kia, bọn con đã đi đăng ký rồi, còn bàn bạc cái gì nữa. Thôi được rồi, giờ con đang bận, đợi một thời gian nữa con sẽ dẫn Tiêu Tiêu về thăm bố mẹ. À mẹ nói với bố, đừng lợi dụng quyền cá nhân để điều tra Tiêu Tiêu, con hy vọng bố mẹ sẽ tôn trọng lựa chọn của con!”

    Nói hết Diệp Trì liền cúp điện thoại. Anh biết rất rõ, nếu như mình không nói câu này, bố anh chỉ cần một cú điện thoại là chưa đầy một tiếng, lý lịch của cô nhóc sẽ lập tức được nằm lên bàn làm việc của ông. Diệp Trì rất không tán thành cách làm sặc mùi “chủ nghĩa quân phiệt”, coi thường nhân quyền của bố. Chủ yếu là vì anh hy vọng mình có thể từ từ tìm hiểu, phát hiện những điều bất ngờ và lý thú mà cô nhóc này mang lại.

    Ý nghĩ này khiến cho Diệp Trì nhớ lại tâm trạng thuở nhỏ, lúc đi trồng nho với ông nội, từ lúc gieo hạt giống, ngày ngày tưới tắm cho nó cho đến lúc nó nảy mầm, sau đó lớn dần, lan ra khắp cái giàn trong vườn, kết những chùm quả sai trĩu và ngọt lừ. Mặc dù rất chậm chạp nhưng mỗi khoảnh khắc đều là một quá trình ngập tràn sự bất ngờ và hứng khởi.

    Diệp Trì năm nay ba mươi tư tuổi, trong ba mươi tư năm cuộc đời của mình, đây là lần đầu tiên anh tìm lại được cái cảm giác khiến anh khó quên, vì vậy anh càng thêm trân trọng.

    Thời Tiêu đương nhiên chẳng thể hiểu được suy nghĩ rối rắm trong đầu Diệp Trì, nói chung là có chỗ ăn chỗ ngủ, có người nuôi, hơn nữa lại được Diệp Trì đảm bảo sẽ dàn xếp ổn thỏa về phía bà mẹ “ác ma” và ông bố “tiên tửu” của mình, thành ra Thời Tiêu cũng thấy yên lòng.

    Mặc dù mỗi sáng thức dậy thường có cảm giác không chân thực, nhưng cảm giác ấy nhanh chóng bị cô gạt sang một bên. Nói chung là, lúc này, Thời Tiêu vẫn còn chưa hết mơ hồ về cuộc hôn nhân chớp nhoáng của mình.

    Tiếng chuông lảnh lót đột ngột vang lên khiến cho Thời Tiêu giật nảy mình, Thời Tiêu vội vàng quay lại nhìn chiếc đồng hồ báo thức ở đầu giường. Kim giờ đã chỉ sang số chín, kim phút chỉ vào số sáu. Chín giờ rưỡi, thím giúp việc không đến sớm như thế này đâu, vậy thì có thể là ai nhỉ?

    Nói thực lòng, Thời Tiêu rất muốn giả bộ như không nghe thấy, tiếp tục trùm chăn ngủ cho đã, dù gì hôm nay cũng là thứ bảy, hơn nữa tối qua lại bị tên Diệp Trì cầm thú ấy “xực” hết lần này đến lần khác không biết chán. Hôm nay mới sáng đã nghe thấy tiếng chuông, hình như anh ta có buổi tiếp khách nào đó rất quan trọng.

    Nhiều lúc Thời Tiêu độc mồm rủa cho “thằng nhóc” của Diệp Trì bị lão hóa sớm do sử dụng quá nhiều. Tiếng chuông cửa vẫn lảnh lót vang lên bên tai, Thời Tiêu đành phải nhanh chóng ngồi dậy, mặc bộ quần áo thể thao vào, súc miệng, rửa mặt qua loa, túm cao tóc lên, xỏ đôi dép đi trong nhà vào rồi chạy xuống lầu.

    Phòng ngủ của cô và Diệp Trì ở tầng hai, tầng một là không gian phòng khách tương đối rộng, chỉ kê có một bộ ghế sô pha trắng, khiến Thời Tiêu cảm thấy căn phòng càng thêm trống.

    Nhìn vào màn hình quan sát bên ngoài cửa, Thời Tiêu chợt ngây người. Người bấm chuông là một người mặc quân phục, lưng ưỡn thẳng, đầu ngẩng cao. Theo sau là một người phụ nữ. Cả hai đều có vẻ đã nhiều tuổi, nhưng người đàn ông rõ ràng là lớn tuổi hơn người phụ nữ khá nhiều. Người đàn ông rất uy nghiêm, còn người phụ nữ trông rất đẹp.

    Thời Tiêu nghi hoặc hỏi:

    - “Các bác là ai ạ?”

    Người phụ nữ quý phái ấy khẽ nở nụ cười hiền từ:

    - “Chúng ta là bố mẹ của Diệp Trì đây mà!”

    Chỉ một câu nói nhẹ như hơi thở ấy cũng đủ khiến cho Thời Tiêu suýt ngã ngửa ra sau.
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 3
    Thời Tiêu không ngốc, hay nói như cách của Quyên Tử thì đừng nhìn bộ dạng ngây ngô của Thời Tiêu thường ngày mà coi thường, vào những thời điểm quan trọng, cô luôn có cách né tránh “kẻ mạnh” rất tài tình, vô cùng linh hoạt. Thời Tiêu vừa nghe nói bố mẹ Diệp Trì đang ở bên ngoài liền gọi điện thông báo cho Diệp Trì ngay, sau đó mới ra mở cửa.

    Vì vậy mới nói cô nhóc này nhìn bộ dạng cứ tưởng ngốc nhưng đầu óc thì lại nhanh nhạy lắm.

    Diệp phu nhân Thẩm Uyển Đình và Diệp tướng quân ngồi trên ghế sô pha, đưa mắt nhìn Thời Tiêu đang luống cuống chân tay, nhất thời không biết phải nói năng gì.

    Nói thực lòng, cô vợ của con trai khiến cho hai ông bà rất bất ngờ. Con trai là do họ sinh ra, đương nhiên họ hiểu rõ con trai mình là người như thế nào. Từ nhỏ đến lớn, Diệp Trì chưa để cho ông bà được yên tâm dù chỉ một ngày, mặc dù là con trưởng trong nhà, nhưng cậu em Diệp Sính còn biết nghe lời hơn nhiều, đã được bố mẹ sắp xếp cưới xin từ lâu, giờ con gái An An cũng đã được bảy tuổi rồi.

    Diệp Trì từ bé trông có vẻ đĩnh đạc nhưng lại là một đứa trẻ hiếu động và nghịch ngợm. Hồi còn bé thường xuyên đánh nhau, đùa nghịch, gây chuyện với mấy đứa bé trong khu, chẳng có ngày nào là ngồi yên. Về sau vào quân ngũ, lại ra nước ngoài du học mấy năm, trở về nước làm ăn mới dần ổn định.

    Anh là một người thông minh, điều này không cần phải nghi ngờ. Vợ chồng ông bà Diệp đều biết, chỉ cần chịu làm thì việc gì con trai ông bà cũng có thể làm xuất sắc. Vì vậy anh làm ăn rất phát đạt, chỉ có mỗi chuyện cá nhân là có vấn đề.

    Trước đây nói bận đi học với làm ăn, ừ thì thôi cho qua, về sau học xong rồi, kinh doanh cũng phát đạt rồi, thế mà vẫn chẳng chịu kết hôn. Vợ chồng Diệp tướng quân bắt đầu sốt ruột thật. Thế nhưng thằng con bướng bỉnh này đã không chịu kết hôn lại còn thường xuyên dính vào không ít tin đồn, lúc thì là tin đồn tình ái với một cô minh tinh mới nổi, lúc thì với một phụ nữ quyền lực… nhiều đến mức hoa cả mắt. Ông Diệp thường xuyên nổi đóa, gọi con trai về nhà đập bàn đập ghế giáo huấn, nhưng ông giáo huấn là việc của ông, Diệp Trì nghe thì cứ nghe, nhưng chẳng để vào đầu lời nào, vẫn việc ta ta làm, khiến cho ông bố tức phát điên, bà Thẩm Uyển Đình vì vậy mà không ít lần phải giảng hòa mối quan hệ của hai cha con. Nhưng nào ai ngờ, đùng một cái con trai báo đã kết hôn, việc này chẳng khác gì một “quả lựu đạn” ném thẳng vào nhà họ Diệp, tiếng nổ vang trời khiến ai nấy đều sững người. Thẩm Uyển Đình thậm chí hãy còn nhớ chỉ một tháng trước vẫn còn nhìn thấy con trai ôm hôn một cô minh tinh rất say đắm ở trên báo, thế mà sao vừa đó đã nói kết hôn rồi?

    Ý nghĩ đầu tiên vụt lên trong đầu Thẩm Uyển Đình là, con trai mình đã lấy cái cô minh tinh mặt đánh bự phấn, chẳng thể nhìn rõ diện mạo nhưng thân hình thì cực kì hấp dẫn kia. Nhưng về sau nghe con trai mình gọi Tiêu Tiêu bà mới biết là không phải, hơn nữa Diệp Trì cũng cảnh cáo trước họ không được phép điều tra về con dâu. Mặc dù hai người rất tò mò nhưng cũng phải tôn trọng ý kiến của con, vì cả hai đều biết giới hạn chịu đựng của Diệp Trì là mức nào.

    Thỉnh thoảng cũng phải khẳng định là Thời Tiêu đã gặp vận may, nếu như là mười năm về trước, Thời Tiêu muốn đặt chân vào nhà họ Diệp, mặc dù không phải quá khó khăn nhưng cũng chẳng phải chuyện dễ dàng gì. Nhưng hiện giờ thì sao? Cái thành kiến môn đăng hộ đối trong tư tưởng của ông bà Diệp đã nhạt dần khi con trai của họ đã ngoài ba mươi tuổi. Thẩm Uyển Đình thậm chí còn nghĩ, chỉ cần con trai lớn chịu lấy vợ, chỉ cần không lấy một người quá xấu xí, những người làm cha làm mẹ như họ sẽ mắt nhắm mắt mở cho qua. Dù gì con trai cũng ngoài ba mươi rồi, họ cũng sợ con trai sống độc thân như vậy cả đời.

    Thế mà Diệp Trì đột ngột báo tin cưới vợ cho ông bà. Hai người đúng là có hơi cảm thấy khó chấp nhận, kiên trì đợi cả tháng mà vẫn chưa thấy con trai dẫn con dâu về nhà, vậy là hai ông bà liền đích thân đến xem mắt.

    Hai vợ chồng đều không ngờ con dâu mà con trai lớn kiếm về cho ông bà lại là một cô nhóc mặt búng ra sữa, trông có vẻ khả ái, xinh xắn, mặc bộ quần áo thể thao trắng tinh, tóc cột đuôi ngựa, chân đi đôi dép lê có in nhân vật hoạt hình giống hệt như cô cháu gái An An của họ, mặt để mộc hoàn toàn, không chút son phấn, “sạch sẽ” đến mức có thể nhìn thấy từng mạch máu nhỏ xíu dưới làn da, hai má hơi đỏ, đầu cúi gằm, hai tay buông thõng hai bên, bộ dạng căng thẳng như cô học sinh phạm lỗi đứng trước mặt giáo viên nghiêm khắc.

    Thẩm Uyển Đình bỗng bật cười khi nhìn thấy bộ mặt cố tỏ vẻ nghiêm nghị nhưng ánh mắt đã dịu dàng hẳn của chồng mình, vẫy tay, dịu dàng bảo:

    - “Tiêu Tiêu đúng không? Nào, ngồi xuống đây!”

    Nói rồi liền vỗ vỗ xuống ghế sô pha, chỗ bên cạnh mình. Thời Tiêu chớp chớp mắt, thầm nhủ sao Diệp Trì vẫn chưa về cứu cô. Thời Tiêu ngần ngừ giây lát đành ngồi xuống. Người phụ nữ quý phái nói bằng giọng phương nam này khiến cho cô cảm thấy thấp thỏm.

    Thẩm Uyển Đình thân mật kéo tay Thời Tiêu:

    - “Con xem, thằng Trì bị chúng ta chiều hư rồi, kết hôn là chuyện đại sự như vậy mà không nói trước với chúng ta một tiếng. Cũng may là bố mẹ biết chuyện cũng không đến nỗi quá muộn. Chi bằng chúng ta chọn thời gian thích hợp, hai nhà gặp mặt nhau một hôm để bàn bạc chuyện cưới xin. Đây là chuyện lớn, không thể làm qua loa được…”

    Thẩm Uyển Đình còn chưa nói hết thì đã nghe thấy tiếng mở cửa, Diệp Trì tay cầm chìa khóa, bước vào nhà.

    Diệp tướng quân liếc nhìn con trai, hừ giọng không nói năng gì. Thẩm Uyển Đình cười cười cất tiếng trêu con trai:

    - “Sao, vội vàng chạy về đây là vì sợ bố mẹ chồng ghê gớm bắt nạt con dâu hả?”

    Cùng lúc ấy, Thẩm Uyển Đình cũng nhận ra rằng, con trai mình chắc không phải kết hôn để đối phó với họ, có khi là vì thích cô gái này thật.

    Thời Tiêu cúi thấp đầu, không nói không rằng. Diệp Trì đưa mắt nhìn cô vợ bé nhỏ của mình, thấy chiếc cổ trắng ngần của cô giờ bắt đầu chuyển sang màu đỏ hồng lại không tự chủ được mình nhớ đến chuyện đêm qua. Anh bật cười, tiến lại gần, kéo Thời Tiêu vào lòng rồi ngồi xuống ghế trước mặt bố mẹ:

    - “Mẹ à, mẹ đẹp lại dịu dàng như thế, sao có thể là một bà mẹ chồng ghê gớm được chứ?”

    Ông Diệp hừ giọng rồi đứng bật dậy, nói như ra lệnh:

    - “Trong tuần này chọn ngày mời thông gia đi ăn cơm!”

    Nói rồi nhìn sang Thời Tiêu:

    - “Lúc nào rảnh thì hai nhà đi ăn bữa cơm!”

    Nói rồi ông đi thẳng ra ngoài cửa, Thời Tiêu luống cuống đứng dậy, Thẩm Uyển Đình cười cười kéo tay cô lại. Bà tháo chiếc vòng ngọc trên cổ tay ra, đeo vào tay Thời Tiêu. Thời Tiêu đang định từ chối thì Thẩm Uyển Đình đã vỗ vỗ tay cô, nhẹ nhàng nói:

    - Đây là chút quà mọn mẹ tặng con ngày gặp mặt, không được từ chối, thỉnh thoảng về nhà nói chuyện với mẹ nhé!

    Nói xong bà liền đi theo chồng xuống lầu. Diệp Trì kéo Thời Tiêu ra ngoài tiễn bố mẹ, đứng nhìn theo cho đến khi bóng chiếc xe hơi màu đen sang trọng khuất dần. Thời Tiêu vẫn còn đang ngây người ra nhìn thì Diệp Trì đã quay sang nhìn cô, khẽ mỉm cười rồi đi thẳng lên lầu. Lúc này Thời Tiêu mới ngơ ngác hỏi:

    - Bố mẹ anh… bố mẹ anh…?

    Nói đến đây cô mới thấy mình đúng là hỏi thừa, sự thực chẳng phải đã rõ ràng lắm rồi sao. Diệp Trì khẽ cười rồi vòng tay ôm lấy vợ:

    - Diệp tướng quân và Diệp phu nhân rõ ràng rất thích cô con dâu là em đấy. Anh chưa bao giờ được hưởng sự “đãi ngộ” vui vẻ kiểu đó đâu. Em vinh dự lắm đấy!

    Thời Tiêu kinh ngạc:

    - Vui vẻ á? Bố anh từ đầu đến cuối đều sưng mặt lên!

    Diệp Trì bật cười, bẹo má Thời Tiêu:

    - Đồ ngốc!

    Anh xoay xoay chiếc vòng ngọc trong tay Thời Tiêu, hài lòng nói: “Đây là báu vật gia truyền của nhà anh, em đeo nó lâu dần sẽ có lợi cho em. Vòng ngọc tốt có thể bảo vệ sức khỏe. Sắp trưa rồi, anh đi nấu cơm. Hôm qua mua thịt bò, trưa nay chúng ta sẽ ăn cơm thịt bò sốt cà chua, em thấy thế nào?”

    Không đợi cho Thời Tiêu kịp trả lời, Diệp Trì đã đi thẳng xuống bếp, mặc tạp dề vào và bắt đầu nấu nướng. Thời Tiêu ngẩn người hồi lâu mới cảm thấy cuộc hôn nhân chớp nhoáng này của mình chẳng khác gì chuyện cổ tích, cảm giác không thật lắm. Cô đến bên tủ lạnh, mở cánh tủ, lấy chai nước lạnh ra, uống ừng ực mấy ngụm mới tìm lại được cảm giác chân thực. Cô hỏi vọng vào bếp:

    - Tại sao anh lại lấy em?

    Diệp Trì cẩn thận gọt cà rốt, cắt thành từng miếng hình thoi rồi đặt vào đĩa, làm xong mới ngoảnh lại nhìn Thời Tiêu, thản nhiên đáp:

    - Đang muốn lấy vợ, tình cờ lại gặp em, thế là lấy thôi!

    Thời Tiêu đực mặt ra cả buổi mà không hiểu lý do vì sao. Diệp Trì nhìn Thời Tiêu mặt nghệt ra liền nhếch môi cười. Cái cô nhóc này lúc nào cũng vậy, đáng yêu đến không thể chịu được.

    - Nấu thêm một bát canh trứng gà rong biển nữa nhé! Mang cho anh hai quả trứng gà ra đây!

    Thời Tiêu đã bị sai vặt quen rồi, chỉ ậm ừ rồi mở tủ lạnh ra, cầm hai quả trứng gà ra cho Diệp Trì. Anh đón lấy, đặt một nụ hôn lên má vợ: “Cảm ơn bà xã!”

    Thời Tiêu hơi đỏ mặt, mặc dù đã cực kì thân mật nhưng Thời Tiêu vẫn cảm thấy không quen lắm với kiểu ngọt ngào quá mức này.

    Kiến thức nấu nướng của Diệp Trì qua một tháng thực hành đã trở nên rất nhuần nhuyễn, chẳng mấy chốc hai suất cơm thịt bò sốt cà chua với canh trứng nấu rong biển đã “ra lò”. Hai người ăn no, Thời Tiêu lại phụ trách rửa bát. Rửa bát xong cô lại ngồi trên ghế xem tivi. Thứ bảy chẳng có chương trình gì hay. Thời Tiêu thất thần, một đoạn kí ức nào đó trong sâu thẳm tâm hồn bỗng chốc được khơi gợi lại, dần hiện rõ trong đầu cô.

    Diệp Trì từ trong thư phòng đi ra, nhìn thấy Thời Tiêu thần người ra, ánh nắng mặt trời ban trưa xuyên qua lớp rèm cửa, hắt lên người cô, khiến cho khuôn mặt cô nhạt nhòa, có chút mơ hồ nhìn không rõ. Cô ngồi thẳng người trên ghế, mắt nhìn thẳng vào tivi, nhưng nhìn kĩ mới phát hiện trong mắt cô trống rỗng, sự trống rỗng thoáng chút cô đơn và bất lực ánh lên từ sâu trong đáy mắt.

    Diệp Trì chợt khựng người. Nói thực lòng, anh chưa bao giờ nhìn thấy một Thời Tiêu như thế này. Thời Tiêu lúc này vô cùng xa lạ, dường như đã trưởng thành chỉ trong chớp mắt, chẳng còn là cô vợ bé bỏng dịu dàng trong vòng tay mình nữa. Diệp Trì bỗng thấy hoang mang, một sự hoang mang đột ngột tìm đến, Diệp Trì thậm chí còn không biết cơn hoang mang ấy đến từ đâu. Thời Tiêu đột nhiên ngoảnh đầu lại, nở nụ cười quen thuộc với anh:

    - “Xong việc rồi à? Tối nay chúng ta ăn gì?”

    Trong khoảnh khắc, Diệp Trì chợt có cảm giác ban nãy mình đã nhìn nhầm, trán anh như giãn ra, nụ cười nở trên môi. Anh tiến lại gần, ôm cô vào lòng, tì cằm vào trán cô, thì thầm:

    - Tối nay chúng ta ra ngoài ăn, có mấy người bạn, anh muốn giới thiệu họ với em!

    Thời Tiêu ngoan ngoãn gật đầu, Diệp Trì bật cười, gõ vào đầu cô: “Em không sợ anh bán em đi à?”

    Thời Tiêu chớp chớp mắt, nói rất tự tin: “Không sợ, dù sao em cũng chẳng đáng tiền, bán chẳng ai mua. Nếu không mẹ em đã chẳng sốt sắng gả em đi!”

    Diệp Trì bật cười khanh khách, tiếng cười âm vang cả căn nhà, mang lại cảm giác bình yên kỳ lạ cho Thời Tiêu. Trên người Diệp Trì có một mùi hương nhẹ nhàng hòa quyện với mùi thuốc lá, thơm dìu dịu khiến cô rất thích.

    Anh thích ôm cô, giống như ôm một con búp bê. Mỗi lần như vậy Thời Tiêu thường có cảm giác mình thật nhỏ bé. Trên thực tế, đúng là Diệp Trì hơn cô hẳn mười tuổi, mặc dù nhìn bề ngoài thì khó mà nhận ra được, nhưng đó là sự thực không thể bàn cãi. Hai người từ xa lạ bước chân vào cuộc sống hôn nhân, Thời Tiêu có thể cũng vì vậy mà thích nghi với cuộc sống này.

    Mẹ cô thường dạy cô, tìm chồng phải tìm người lớn hơn mình, có như thế anh ta mới chiều mình, thương mình, nhường nhịn mình, không so đo với mình. Mặc dù Thời Tiêu thường không tin lắm những lời mẹ nói, nhưng giờ cô thấy mấy lời này hoàn toàn có lý.
    [/
    SPOILER]
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 4
    Xe ra khỏi khu đô thị, Thẩm Uyển Đình mới hỏi chồng: “Anh thấy cô bé ấy thế nào?”

    Diệp tướng quân mặt vẫn lạnh tanh: “Ừ, thằng ranh ấy cũng có con mắt phết, điểm này giống anh!”

    Thẩm Uyển Đình bật cười: “Nói nghiêm túc đi xem nào!”

    Diệp tướng quân trầm ngâm hồi lâu rồi nói nghiêm túc lạ thường: “Thực ra kết hôn chung sống chỉ cần hợp nhau là được, điểm này là khó nhất, cho dù có lấy một thần tiên về cũng chưa chắc đã hợp nhau. Chuyện này giống như là chúng ta uống nước, nóng lạnh phải tự biết. Ban nãy em không nhìn thấy sao, kể từ lúc bước vào cửa, con mắt của Diệp Trì không rời khỏi con bé ấy đến một khắc. Xấu hay tốt đâu do chúng ta quyết định nữa. Anh thấy con bé này cũng được, đôi mắt trong veo, thuần khiết, chỉ có điều hơi ít tuổi!”

    Thẩm Uyển Đình lườm yêu chồng một cái, chậm rãi nói: “Chẳng lẽ anh quên là anh cũng hơn em đến mười tuổi à?”

    Diệp tướng quân bật cười: “Thế nên con trai cũng giống bố, biết thương vợ!”, Câu nói này khiến Thẩm Uyển Đình đỏ bừng mặt: “Đều là vợ chồng già rồi, còn nói như thế nữa…”

    Anh chàng lái xe cũng phải bật cười.

    * *
    *

    Hai vợ chồng chuẩn bị xong xuôi, Diệp Trì liền dẫn Thời Tiêu đi gặp anh em. Xe dừng lại, Thời Tiêu ngồi trong xe, thò đầu ra ngoài nhìn, là một cái sân rộng, nhìn trông chẳng giống như một khu kinh doanh mà giống như nhà riêng của ai đó, con đường trước mặt và sau lưng đều không có người qua lại, trước cửa nhà có ba chiếc xe sang trọng đang đậu, có vẻ rất chói mắt. Thời Tiêu không tự chủ được ngoảnh lại nhìn Diệp Trì một cái. Diệp Trì trong bộ vét kiểu mới trông rất lịch lãm, rất đẹp trai. Thời Tiêu lại cúi xuống nhìn mình, vẫn là bộ quần áo thể thao trắng. Thời Tiêu là một người rất lười biếng, ngại phiền phức, thế nên kể từ lúc vào cấp ba, cô thường mặc những bộ quần áo thể thao rộng rãi, cho thoải mái, đến tận lúc đã đi làm, cô vẫn không thay đổi tác phong của mình. Vì vậy mới nói cô là một người rất hoài niệm.

    Nhưng nói theo cách của Quyên Tử thì xét về một phương diện nào đó, Thời Tiêu chẳng ra dáng con gái, chẳng có chút nữ tính nào, điều này thể hiện nhiều nhất qua cách ăn mặc của cô.

    Thời Tiêu thường bĩu môi trước lý luận của Quyên Tử, chẳng lẽ cứ mặc quần áo thể thao là không phải con gái ư? Chẳng lẽ cứ phải ăn mặc giống như cô ấy, đi giày cao gót, bước đi uyển chuyển, mặc những bộ váy bó sát gợi cảm, khiến cho lũ đàn ông phải liêu xiêu mới là con gái ư?

    Quần áo thể thao dễ chịu biết mấy, quan trọng nhất là giá cả lại phải chăng. Hơn nữa mức lương của Thời Tiêu và Quyên Tử đúng là khác nhau một trời một vực, đã thế tháng nào Thời Tiêu cũng phải nộp một nửa cho mẹ, chỗ lương còn lại đủ để mua đồ thể thao đã là tốt lắm rồi.

    Trong lúc Thời Tiêu đang thất thần thì Diệp Trì quàng vai cô, đi qua con đường rợp bóng cây, đứng trước một tòa kiến trúc sang trọng. Nhìn những người đứng coi cửa cũng ăn mặc lịch sự hơn mình, cuối cùng Thời Tiêu cũng bắt đầu hối hận, bản thân mình ăn mặc thế này có phải không thích hợp? Cô nhìn trước nhìn sau rồi dừng bước, kéo tay Diệp Trì lại nói: “Nói thật đi, anh dẫn em đến đây không phải là để bán em đấy chứ?”

    Diệp Trì bật cười. Nụ cười của anh khiến đôi mắt càng thêm long lanh, ánh mắt tình tứ ấy khiến Thời Tiêu yên tâm hơn đôi chút. Diệp Trì nhìn bộ dạng ngẩn ra của Thời Tiêu liền cúi xuống, hôn lên đôi môi đỏ mọng của cô.

    Thời Tiêu mơ hồ nhận ra nụ hôn này còn nóng bỏng hơn bất cứ nụ hôn nào mà hai người từng có trước đây. Cô bất giác nhắm mắt lại, để mặc cho lưỡi của Diệp Trì lách vào miệng mình, dịu dàng và quấn quyện, cho đến khi gần như nghẹt thở hai người mới rời nhau ra. Thời Tiêu mở to mắt, giật nảy mình khi thấy cánh cửa trước mặt đang mở rộng, không biết mấy nam thanh nữ tú dáng vẻ sang trọng đã đứng đó từ lúc nào, đã vậy ai nấy còn mở to mắt, thản nhiên nhìn cô và Diệp Trì, cứ như thể cảnh tượng này chẳng còn gì lạ với họ.

    Thời Tiêu còn chưa kịp phản ứng gì thì người đàn ông đứng trước mặt đã huýt sáo, tiến lại gần, nhìn Thời Tiêu dò xét: “Thảo nào dạo này không thấy anh ra ngoài chơi, hóa ra là vớ được báu vật rồi!”

    Anh ta vừa nói vừa nhìn Thời Tiêu bằng ánh mắt sỗ sàng: “Kiếm đâu ra thế, trông non phết nhỉ!”

    Diệp Trì sầm mặt, đưa tay ra ôm lấy Thời Tiêu vào lòng, dịu giọng nói: “Vừa hay hôm nay mọi người đều có mặt ở đây, tôi xin chính thức giới thiệu, đây là vợ tôi, Thời Tiêu!”

    Diệp Trì vừa dứt lời, đám đông đã im bặt, trợn tròn mắt nhìn anh: “Diệp Trì, anh đang định trêu chúng tôi đấy phải không?”

    Diệp Trì dắt Thời Tiêu bước lên cầu thang: “Tôi xưa nay không bao giờ đùa kiểu này!”

    Sau khi bỏ đám nam nữ lại phía sau, đi qua một hành lang, vào một căn phòng theo phong cách cổ xưa, trong căn phòng được bài trí rất tinh tế, cổ kính, khiến cho Thời Tiêu có cảm giác như đang bước vào một không gian cuối đời Thanh.

    Diệp Trì lịch sự kéo ghế cho Thời Tiêu ngồi xuống, cô thuận miệng nói cám ơn liền khiến Diệp Trì bật cười. Anh cúi xuống thì thầm vào tai cô: “Anh không nhận những lời cảm ơn khách khí kiểu đó, như vậy chẳng có chút thành ý nào cả bà xã ạ!”

    Giọng nói dịu dàng cùng hơi thở ấm nóng phả vào tai khiến Thời Tiêu cảm thấy nhồn nhột, mặt đỏ bừng lên, bên tai vang lên mấy tiếng cười đùa, cô vội đẩy Diệp Trì một cái, lúc này anh mới chậm rãi ngồi xuống ghế, cánh tay vẫn vắt ngang vai Thời Tiêu.

    Chưa có người anh em nào nhìn thấy cách thể hiện này của Diệp Trì nên ai cũng thấy kỳ lạ. Ánh mắt của cả bốn người đều dừng lại trên người Thời Tiêu. Ánh mắt của họ khiến Thời Tiêu có cảm giác mình như người ngoài hành tinh mới đặt chân xuống trái đất. Bọn họ ai cũng hiểu, chẳng ai lại đi giới thiệu một người đàn bà mình chỉ chơi bời là vợ của mình. Nếu như đã nói là vợ thì chính xác là bạn gái, sau này sẽ trở thành vợ thật. Vì vậy chỉ trong khoảnh khắc, ánh mắt và thái độ của họ đối với Thời Tiêu đã thay đổi hẳn, không còn sỗ sàng, soi mói mà thay vào đó còn có chút chân thành.

    Diệp Trì gọi nhân viên phục vụ vào để gọi món. Người đàn ông lông mày rậm, mắt to ngồi phía ngoài cùng bên trái, trông có vẻ khá côn đồ lên tiếng trước:

    - Chị dâu, cho phép em tự giới thiệu trước, em tên là Hồ Quân!

    Nói xong liền chỉ vào hai người ngồi cạnh: “Cái thằng mặt đẹp hơn cả con gái này tên là Phong Cẩm Thành…”

    Còn chưa nói hết câu anh chàng đã bị người đàn ông ngồi bên cạnh đá mạnh vào chân. Sau đó anh ta tự quay sang giới thiệu bản thân: “Tôi là Phong Cẩm Thành, anh em nối khố với Diệp Trì. Thứ lỗi cho tôi mạo muội, chị dâu năm nay bao nhiêu tuổi ạ?”

    Người cuối cùng trông có vẻ hiền lành, cười cười gạt tay hai người kia: “Mặc kệ hai gã công tử đào hoa này, tôi là Tả Hồng!”

    Thời Tiêu có hơi luống cuống, đối mặt với ba người đàn ông xa lạ, cô nhất thời không biết phải ứng phó ra sao. Diệp Trì ôm cô vào lòng giải vây: “Này, mấy người đủ rồi đấy! Vợ tôi nhát lắm, không đọ nổi độ mặt dày với các cậu đâu. Các cậu tránh xa ra một chút cho tôi nhờ!”

    - Kinh chưa, nhìn anh Diệp nhà ta thương hoa tiếc ngọc kìa! Thôi được rồi, hôm nay có chị dâu ở đây, mấy anh em bọn tôi tha cho cậu. Hôm nào anh đi một mình, mấy anh em chúng tôi sẽ xử sau! Kiểu gì cũng phải thành khẩn khai báo chứ! Nào, uống thôi!

    Ba cô gái ngồi bên cạnh họ trông có vẻ cũng còn ít tuổi, ăn mặc rất thời trang. So ra thì Thời Tiêu thua xa. Cô nhìn bộ quần áo thể thao của mình, tự nhận không bằng người ta. Ba cô gái kia hình như có quen nhau, ai nấy đều nhìn Thời Tiêu bằng ánh mắt khinh khỉnh.

    Thời Tiêu thuộc dạng người vô tâm nên đương nhiên không nhận ra. Diệp Trì sa sầm mặt mày, liếc ba người đó, mặt lạnh lùng hỏi: “Hàng này moi đâu ra thế? Có vẻ không biết điều!”

    Ba cô gái đó lập tức tái mét mặt.

    Thời Tiêu đi vào nhà vệ sinh một lát trở ra đã không thấy ba cô gái kia đâu nữa. Cô tò mò hỏi Diệp Trì, anh cười bảo: “Họ có việc phải đi trước rồi. Nào, ngồi xuống đây ăn bát tổ yến trước đã, vừa đẹp da lại vừa tốt cho sức khỏe!”

    Ngồi trước một bàn đầy thức ăn, Thời Tiêu đương nhiên chẳng buồn khách sáo, lại cộng thêm Diệp Trì rất yêu chiều cô, ngay cả xương cá cũng gỡ sẵn rồi mới gắp vào bát cô. Tình trạng này kéo dài cả tháng nay rồi, gần như đã hình thành thói quen, thế nên cả hai đã quen rồi, chỉ có ba người ngồi cạnh là mắt tròn mắt dẹt, đã bao giờ họ nhìn thấy Diệp Trì chăm chút cho con gái như vậy đâu, đã thế trông bộ dạng của anh còn có vẻ rất vui nữa chứ.

    Hồi lâu sau ba người họ mới định thần lại, lúc này Thời Tiêu cũng ăn gần no rồi. Phong Cẩm Thành không hiểu lôi đâu ra mấy chai rượu Mao Đài, đặt lên bàn nói:

    - Tôi lấy chỗ ông già đấy, rượu nhiều năm, hôm nay đãi các anh một bữa!

    Nói rồi liền rót ra cốc, rót đầy cả cốc của Thời Tiêu. Thời Tiêu phồng mang trợn mắt, vội vàng vừa nhai đồ ăn vừa từ chối: “Tôi không biết uống đâu!”

    Mắt Diệp Trì vụt sáng, khóe miệng khẽ nhếch lên, dịu giọng dỗ dành: “Không sao đâu, rượu này nhẹ ấy mà, không say được đâu, mà nếu có say anh sẽ bế em về nhà!”

    Thời Tiêu chớp chớp mắt, vẻ nghi hoặc. Tả Hồng đã nâng cốc lên:

    - Chị dâu, em kính chị một ly, chúc anh chị tâm đầu ý hợp!

    Thời Tiêu là người “hảo ngọt”, anh cứng rắn với cô, cô sẽ cứng đầu không chịu khuất phục, nhưng nếu anh mềm mỏng, cô ấy tuyệt đối không từ chối. Lại thêm mấy anh chàng này đều là trai đẹp nên Thời Tiêu đương nhiên chẳng thể từ chối.

    Mấy anh chàng này thật là xấu xa, thi nhau chuốc rượu Thời Tiêu, cứ như thể chưa chuốc say cô thì không chịu thôi. Diệp Trì ngồi bên cười tít mắt, cũng chẳng buồn ngăn lại.

    Con người Diệp Trì, nói như Tả Hồng thì: ngoài mặt cười ngọt ngào nhưng trong lòng nghĩ gì chẳng ai biết được. Chỉ có điều loại người này không phải người hiền lành, tốt nhất nên tránh đi, nếu không có chết thế nào bạn cũng chẳng biết.

    Diệp Trì thực lòng muốn xem tửu lượng của Thời Tiêu ra sao. Lần trước ở quán bar, anh đã bảo nhân viên pha chế cho mười ly cocktail mạnh nhất, còn mình thì chỉ uống loại rượu nhẹ nên mới “hạ gục” được cô.

    Hôm nay Thời Tiêu uống gần hết cả chai rượu Mao Đài rồi, thế mà mặt mày vẫn tỉnh bơ, trong khi mấy anh chàng kia đã chếnh choáng hết cả, họ thi nhau lần lượt chuốc rượu Thời Tiêu, chẳng mấy chốc hai chai rượu Mao Đài đã cạn, Thời Tiêu đã ngà ngà say, cô dựa vào vai Diệp Trì, nhẹ nhàng nhắm mắt lại

    Diệp Trì ngoảnh đầu nhìn cô, không nhịn được cười. Cô nhóc này say rượu rất ngoan, ngoan đến mức khiến người khác thấy xót thương. Diệp Trì nhẹ nhàng ôm cô, đi vòng qua bức bình phong, đặt cô nằm lên chiếc giường tre ở đàng sau, đắp áo khoác ngoài của mình lên người cô, cúi xuống nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên trán cô rồi mới đi ra ngoài.

    Phong Cẩm Thành đùa cợt: “Đúng là yêu thương như thể con gái ruột ấy nhỉ. Anh kiếm đâu ra con hàng cao cấp này thế?”

    Diệp Trì ngẫm nghĩ một hồi rồi nói nửa đùa nửa thật: “Lừa được đấy!”

    Tả Hồng đặt cốc rượu trong tay xuống: “Thôi đủ rồi đấy người anh em, lừa ở đâu, nói ra để ngày mai anh em cùng đi lừa một cô mang về!”

    Hồ Quân có vẻ khá thực tế: “Hai cụ già nhà anh đã đồng ý chưa? Đừng có để hại đời con nhà người ta xong rồi bỏ nhé!”

    Diệp Trì nhướn mày: “Tôi chọn vợ ở với tôi cả đời chứ có ở với họ đâu, họ có đồng ý hay không có tác dụng gì chứ?”

    Tả Hồng bật ngón tay cái tỏ vẻ khâm phục: “Đúng là anh Diệp của chúng ta có gan, đúng chất ông lớn!”

    Thời Tiêu buổi tối uống rượu không pha, nhưng được ngủ mấy tiếng nên lúc Diệp Trì bế cô xuống xe, cô đã tỉnh rồi. Cô khẽ cựa mình một chút rồi giả bộ vẫn ngủ, để mặc cho Diệp Trì ôm cô.

    Xuống xe, còn chưa lên cầu thang, cô đã nghe thấy giọng Phong Cẩm Thành từ phía sau vọng lại, giọng nói không lớn lắm: “Diệp Trì, Cẩm Phong tháng sau về nước đấy!”

    Thời Tiêu cảm thấy thân thể Diệp Trì đột nhiên cứng đờ, bước chân khựng lại, miệng ậm ừ đáp lời.
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 5
    Trong quán KFC ở bên cạnh công viên trung tâm, Thời Tiêu từ tốn ngồi xuống bên cạnh cửa sổ, trước mặt là một cốc cà phê, cô cúi đầu, nghịch điện thoại, có vẻ rất nhập tâm.

    Quyên Tử nhìn thấy Thời Tiêu từ ngoài cửa. Cô không vào ngay mà đứng bên ngoài cửa kính, chăm chú quan sát Thời Tiêu. Đã cả tháng không gặp rồi, cô đã tham gia hoạt động của một doanh nghiệp lớn, phải đi từ thành phố này sang thành phố khác mất cả tháng trời, hôm qua vừa về nhà, đúng vào chủ nhật nên hẹn Thời Tiêu ra ngoài luôn.

    Thời Tiêu chẳng hề kén ăn, có thể “sánh ngang” với các động vật ăn tạp. Hơn nữa con ranh này lại ăn nhiều mà không bị béo, đó là niềm ao ước của đám con gái, không giống như Quyên Tử, chỉ cần ăn nhiều những đồ có hàm lượng calo cao là cơ thể sẽ có mỡ thừa ngay. Mà điều khiến Quyên Tử bực mình nhất là con ranh này thường xuyên giả bộ ngây thơ.

    Cứ nhìn cách ăn mặc của cô ngày hôm nay là biết, lại quần áo thể thao, chân đi đôi giày trắng, tóc buộc lệch sang một bên, ba lô đặt trên cửa sổ, không biết lỉnh kỉnh những đồ gì, trên mặt ngoài kem dưỡng da ra thì chẳng có chút son phấn nào, tự nhiên và “tinh khiết” hệt như một học sinh chưa tốt nghiệp cấp ba.

    Ai có thể nhận ra con ranh này đã hai mươi tư rồi chứ? Cứ nhìn cậu nhóc mặt non choẹt ngồi ở cái bàn cách đó không xa, thỉnh thoảng lại liếc nhìn Thời Tiêu thì biết ngay, chắc chắn cậu ta đã bị cái vẻ ngoài “non tơ” của Thời Tiêu mê hoặc rồi.

    Chỉ có điều, Quyên Tử khẽ nhíu mày, với con mắt tinh nhanh cùng trực giác sắc bén của mình, mặc dù cách nhau một lớp kính nhưng Quyên Tử vẫn nhận ra con ranh này hôm nay có gì đó khác thường, dường như nhộng đã hóa bướm chỉ trong chớp mắt. Không hiểu sao toàn thân Thời Tiêu đang toát lên sự hấp dẫn, quyến rũ của một người phụ nữ. Không hiểu sự hấp dẫn ấy từ đâu mà có?

    Thời Tiêu chơi hết hiệp game trên điện thoại, quyết định nghỉ một lát. Cô nhấc cốc cà phê trên bàn lên, uống một ngụm rồi nhìn ra ngoài cửa sổ, bất ngờ nhìn thấy Quyên Tử đang trừng mắt. Thời Tiêu vẫy tay ra hiệu gọi Quyên Tử vào, trong lòng không khỏi oán thán: Cô nàng này bất cứ lúc nào cũng không quên thể hiện triệt để vẻ xinh đẹp và gợi cảm trời sinh của mình.

    Quyên Tử rất xinh đẹp, cái kiểu xinh đẹp gợi cảm, vẻ gợi cảm rất đặc biệt, thường bị hiểu nhầm là loại phụ nữ chuyên cướp chồng người khác, nhưng thực chất cô ấy là một phụ nữ tài năng, một nữ vương đầy trí tuệ. Mặc dù Quyên Tử cứ thay đổi hết bạn trai này sang bạn trai khác, tướng mạo của họ ra sao Thời Tiêu cũng không nhớ rõ nữa, nhưng cô biết Quyên Tử là người thấy hợp thì đến với nhau, không hợp thì giải tán. Có cảm giác, tối đến nếu lên giường với nhau cũng chẳng có gì to tát. Không có cảm giác, ngày mai chia tay cũng là chuyện thường; còn thoáng hơn cả đàn ông. Thực lòng Thời Tiêu rất ngưỡng mộ Quyên Tử, như thế có gì không tốt, vừa thoải mái vừa vui vẻ, vì vậy mới nói có tấm gương như Quyên Tử, chuyện của cô với Diệp Trì mới thuận lợi hoàn tất…

    Thực ra tính cách của Quyên Tử trước đây không như thế này, hình như là từ sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô đã thay đổi hẳn. Lúc học đại học, Quyên Tử có thể coi là người tình trong mộng của nhiều chàng trai.

    Thời Tiêu luôn hoài nghi, không biết có phải chính thầy giáo thực tập hồi cấp ba đã khiến cho Quyên Tử bị kích động mạnh rồi thay đổi ngoắt một trăm tám mươi độ như vậy hay không? Hai người mặc dù là bạn thân từ nhỏ, cùng nhau lớn lên nhưng những chuyện như thế này tốt nhất là nên giả ngốc không biết, không hỏi. Đã là bạn bè, chỉ cần đứng bên âm thầm thấu hiểu, cổ vũ bạn là được.

    Thời Tiêu lại không kiềm chế được mình mà nhớ đến Diệp Trì, đám bạn “nối khố” của Diệp Trì chẳng phải cũng như vậy sao, như thế mới đúng là bạn bè chân chính.

    Quyên Tử tự đến trước quầy gọi đồ rồi bê ra. Mắt Thời Tiêu như sáng lên, vội vàng đặt điện thoại xuống và thích thú ăn uống. Quyên Tử ngồi uống cà phê, thèm thuồng nhìn cô bạn ngồi trước mặt, nhưng bản thân cô không dám ăn, cứ ăn là béo, mà béo rồi muốn giảm cân thật là khó.

    Liếc thấy cái điện thoại sáng loáng ở bên bàn, Quyên Tử chớp chớp mắt, ngạc nhiên cầm lên hỏi: “Iphone 4? Tiêu à, cậu trúng số sao, tớ nhớ tháng trước cậu vẫn còn dùng cái điện thoại cũ của tớ mà?”

    Thời Tiêu nhè cái xương gà trong miệng ra, nói: “Không phải của tớ đâu, của chồng tớ đấy!”

    Quyên Tử vừa đưa cốc cà phê lên nhấp một ngụm, nghe đến đấy liền phụt hết cả cà phê ra ngoài. Cũng may là Thời Tiêu nhanh nhẹn bê cái suất ăn lên, tránh được “cú phun” của Quyên Tử. Thời Tiêu lườm Quyên Tử một cái rồi lấy khăn lau bàn, sau đó lại nhét tiếp một cái cánh gà vào miệng, nhưng chưa kịp nhai đã bị Quyên Tử cướp lấy, ném vào sọt rác, nghiến răng trèo trẹo nói: “Cậu còn ăn à, ban nãy cậu nói cái điện thoại này của ai? Tớ nghe không rõ, gần đây bị nóng trong người, tai điếc, phiền cậu nói lại lần nữa!”

    Thời Tiêu hồn nhiên trả lời: “Của chồng tớ!”

    Quyên Tử đột nhiên cảm thấy cho dù bây giờ trước mặt cô đột ngột xuất hiện một cái đĩa bay thì điều đó cũng còn đáng tin hơn cái tin cô vừa nghe từ Thời Tiêu. Quyên Tử ngây người hồi lâu rồi mới thốt lên lời: “Tớ còn nhớ mới một tháng trước, cậu vẫn ngày ngày đi xem mắt. Mặc dù bây giờ Thần Châu 7 đã được phóng lên trời rồi, nhưng tốc độ của cậu như vậy có phải hơi nhanh quá không? Cậu không lừa tớ đấy chứ?”

    Thời Tiêu lắc đầu, nghiêm túc nói: “Thật đấy, đi đăng ký rồi!”

    Quyên Tử đột nhiên nghĩ không biết con nhóc vô lo vô nghĩ này có phải bị người ta lừa đi đăng ký kết hôn hay không. Nói một cách công bằng thì trông Thời Tiêu cũng rất được, thế nên chuyện này cũng có thể lắm chứ. Nghĩ vậy Quyên Tử liền hỏi: “Chồng cậu làm cái gì?”

    Thời Tiêu lắc lắc đầu. Quyên Tử thần mặt ra: “Thôi được rồi, chồng cậu tên gì, đừng nói cậu không biết nốt đấy nhé!”

    Quyên Tử muốn tận dụng các mối quan hệ của mình để điều tra rõ ràng về người này. Nhưng vừa nghe đến cái tên Thời Tiêu nhắc đến, cô có cảm giác như sét đánh ngang tai: “Diệp Trì”.

    Thôi được rồi, rất có thể người ấy cùng họ cùng tên với người mà cô biết. Nhưng xuất phát từ nguyên tắc “giết nhầm còn hơn bỏ sót”, cô lấy trong túi của mình ra một tờ tạp chí đang bán chạy nhất hiện nay của tòa soạn nơi cô đang làm việc, tờ báo mà cô vô cùng trân trọng, chỉ vào người đàn ông trên trang bìa, hỏi Thời Tiêu lúc ấy mồm mép đang bóng còn mỡ: “Cậu nói Diệp Trì này ư, không phải là anh ta chứ?”

    Thời Tiêu đang mải ăn, chỉ nhìn liếc qua, thấy ảnh Diệp Trì đang mặc chiếc áo phông Polo màu xanh lam, đội mũ trắng, quần thể thao trắng, trông rất đẹp trai và phong cách. Thời Tiêu gật đầu: “Anh ấy ăn mặc thế này trông trẻ hơn so với mặc vét nhiều!”

    Quyên Tử lần này hóa đá hoàn toàn. Mãi hồi lâu sau, lúc Thời Tiêu “diệt” xong toàn bộ số cánh gà trong đĩa, uống sạch cốc cà phê, lại cầm cốc cà phê của Quyên Tử lên uống, Quyên Tử mới định thần lại được:

    - Cậu không đùa với tớ đấy chứ? Thời Tiêu, nói cho cậu biết, chuyện này không đùa được đâu.

    Thời Tiêu đưa tay bẹo mạnh vào tay Quyên Tử một cái: “Á!”, Quyên Tử hét lên khiến cho những người ngồi trong cửa hàng đều ngoái lại nhìn.

    Thời Tiêu chợt nhớ ra hình như trong máy điện thoại của Diệp Trì có ảnh cưới của hai người. Để lấy lòng tin của Quyên Tử, Thời Tiêu liền mở album ra, đưa cho Quyên Tử xem. Ảnh cưới chụp rất đẹp. Quyên Tử xem hồi lâu mới cảm thấy chuyện này là thật. Cô trả lại máy cho Thời Tiêu, lấy tay chống cằm, ánh mắt sáng quắc nhìn Thời Tiêu: “Cậu có biết anh ta là ai không?”

    Thời Tiêu lắc đầu, rồi lại gật đầu: “Tớ gặp bố mẹ anh ấy một lần, hình như là lãnh đạo trong quân đội, cụ thể thế nào tớ không rõ lắm!”

    Quyên Tử mặt lầm lì rất nghiêm nghị, bảo Thời Tiêu bằng mọi cách phải giữ chặt lấy người đàn ông như Diệp Trì, anh ta là một cái mỏ kim cương chính cống, xuất thân quyền quý, mặc dù người này thường có tin đồn với các minh tinh, nhưng sau này cho dù có ly hôn, Thời Tiêu cũng kiếm được một món kha khá.

    Lúc Quyên Tử nói ra những lời này, Thời Tiêu cứ có cảm giác mắt Quyên Tử như sáng lên, nụ cười đầy vẻ ranh mãnh.

    Sau một hồi “bảo ban” Thời Tiêu, Quyên Tử vẫn cảm thấy tin này có hơi không thật, liền nhìn Thời Tiêu hỏi: “Cô chú đã…”

    Đúng như Quyên Tử đoán, Thời Tiêu lắc lắc đầu:

    - Tớ vẫn chưa kịp thông báo với họ thì họ đã đi biểu diễn xa rồi!

    Quyên Tử biết bố mẹ Thời Tiêu thường xuyên đi biểu diễn ở hội người cao tuổi nên cũng chẳng lấy làm lạ. Cô liếc Thời Tiêu, mắt sáng lên: “Chồng cậu chính xác là một đại gia, còn ăn KFC làm gì? Đi! Trưa nay tớ muốn ăn tổ yến, vây cá mập, nói chung là hôm nay cậu phải đãi tớ, chúng ta phóng tay một bữa đi!”

    Thời Tiêu giật nảy mình, đùa à, với chút tiền mọn trong túi cô, ăn một bữa lẩu còn phải bớt vài đĩa thịt chứ đừng nói vây cá với tổ yến. Cô moi vì tiền trong túi mình, ném ra trước mặt Quyên Tử, lạnh lùng nói:

    - Cậu muốn ăn vây cá voi cũng được, miễn là cậu thanh toán nốt phần còn lại, tớ sẽ chơi với cậu đến cùng!

    Quyên Tử vừa với tay lấy ví tiền, còn chưa kịp mở ra thì điện thoại Thời Tiêu đã đổ chuông. Vì chưa quen với điện thoại mới nên điện thoại phải đổ chuông mấy hồi liền, Thời Tiêu mới nhận ra là điện thoại của mình. Quyên Tử ngó đầu sang nhìn, trên đó hiện lên hai chữ “Diệp Trì” khiến cho cô hào hứng hẳn lên, giật lấy điện thoại, ấn phím nghe.

    Chỉ mấy giây sau, bên tai vang lên giọng nói trầm ấm: “Em đang ở đâu thế?”

    Quyên Tử liếc Thời Tiêu đang ngồi cạnh, khẽ hắng giọng: “Chào anh, em là Quyên Tử, là bạn thân của Thời Tiêu từ hồi đi mẫu giáo, em muốn hỏi anh giờ chúng ta có thể gặp nhau không. Em có hơi hoài nghi về tình trạng hôn nhân của Tiêu Tiêu nhà em!”

    - Hai người đang ở đâu?

    Quyên Tử nói rõ địa chỉ, đầu dây bên kia vang lên tiếng trả lời dứt khoát: “Ở đó đợi anh nhé!”

    Nói rồi liền cúp máy luôn. Chỉ ba câu thôi Quyên Tử cũng đủ hiểu người đàn ông này mạnh mẽ và có uy đến thế nào, gần như không cho cô có cơ hội kịp biểu đạt ý kiến, tất cả đều thực hiện theo đúng ý của anh ta. Quyên Tử bỗng thấy lo lắng cho Thời Tiêu, con bé ngốc nghếch này, có biết là có những loại đàn ông không nên dây vào, chẳng lẽ cô đã quên bài học đó rồi sao?

    Nghe điện thoại xong, hai người bỗng trở nên trầm ngâm. Hồi lâu sau Quyên Tử mới thử mở miệng: “Hứa Minh Chương…”

    Quyên Tử còn chưa nói hết mặt Thời Tiêu đã trắng bệch, khiến cho Quyên Tử không nhẫn tâm nói tiếp. Thời Tiêu phát hiện, cho dù đã qua ngần ấy thời gian rồi, nghe đến cái tên này vẫn khiến cô thấy căng thẳng và đau lòng, cứ như thể có một bàn tay vô hình đang siết chặt lấy trái tim cô.

    Người đàn ông dịu dàng, đôi mắt tràn đầy căm hận ấy, cứ mỗi lần Thời Tiêu nhớ lại lại cảm thấy không khỏi đau đớn và rùng mình.

    Tay cô siết chặt lấy cạnh bàn, những đốt ngón tay trắng bệch ra, vậy mà Thời Tiêu vẫn chẳng có cảm giác đau đớn.

    Quyên Tử bỗng chốc hiểu ra, con người đó vẫn có khả năng làm tổn thương nghiêm trọng đến Thời Tiêu. Nhưng chỉ nhắc đến cái tên thôi đã khiến Thời Tiêu chịu không nổi, nếu như người đàn ông đó quay lại, cô ấy phải làm sao? Mà hơn nữa theo Quyên Tử được biết, người đàn ông ấy sắp quay về rồi.
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 6
    Tả Hồng tay cầm chìa khóa, bước vào trong quán KFC, nhất thời vẫn chưa thể quen với không khí huyên náo ở đây.

    Có lẽ bởi vì cuối tuần nên nơi đây đông nghẹt người. Ở trong góc, đám trẻ con cười nói ồn ào, đã bao năm rồi anh không bước chân vào đây.

    Anh đánh mắt một lượt, nhìn thấy ngay hai người phụ nữ. Hai cô gái này rất bắt mắt, cả hai đều xinh đẹp, hơn nữa hai vẻ đẹp lại hoàn toàn tương phản nhau. Vợ của Diệp Trì thì trong sáng giống ánh mặt trời, nhìn cô có cảm giác rất rạng rỡ và đáng yêu.

    Còn về cô gái ngồi đối diện… Tả Hồng xoay xoay chùm chìa khóa xe trên tay, vừa hay đúng là mẫu người mà anh thích. Vẻ đẹp gợi cảm, lôi cuốn của Quyên Tử khiến cho nỗi ấm ức khi bị Diệp Trì sai đến đây đón người bỗng chốc tan biến, Tả Hồng khẽ nhếch môi, mặt mày hí hửng đến gần hai cô:

    - Chị dâu, Diệp Trì đang ở nhà khách ở ngoại ô, bảo em đến đây đón chị!

    Vừa dứt lời, Tả Hồng đã liếc mắt nhìn Quyên Tử bắt chuyện:

    - Đây chắc là bạn thân của chị dâu, chào em, anh là Tả Hồng, xin mạo muội hỏi tên em là gì?

    Quyên Tử chớp chớp mắt đầy vẻ khêu gợi, đưa tay lên hất lọn tóc ra sau lưng, khẽ chìa bàn tay trắng nõn ra trước mặt Tả Hồng, mỉm cười nói: “Trần Quyên”.

    Tả Hồng nắm lấy bàn tay mềm mại, cảm giác tê tê hồi lâu. Một bàn tay nõn nà như thế này nếu như đang ở trên giường thì không biết còn khiến anh lạc mất hồn phách đến đâu? Quyên Tử chỉ cần nhìn bộ dạng Tả Hồng là biết ngay trong đầu anh ta đang nghĩ bậy bạ, khẽ đằng hắng rồi rút tay lại, nhìn anh ta một lượt rồi nói:

    - Anh chính là lái xe mà chồng Tiêu Tiêu nhà tôi cử đến phải không?

    Tả Hồng khựng người, lái xe? Đây là lần đầu tiên có người nói với anh như thế. Đường đường là một đại thiếu gia như anh mà lại bị khinh rẻ vậy sao? Con oắt này rõ ràng là cố ý, Tả Hồng thầm nghiến răng, lòng thầm nhủ, đợi ông cưa đổ rồi mày sẽ biết mặt. Lái xe à? Đúng là bực mình!

    Tay giữ vô lăng mà Tả Hồng cứ thấy bực bội trong lòng. Nhìn qua gương chiếu hậu, anh thấy vợ Diệp Trì hôm nay có vẻ thất thần, cúi đầu gặm móng tay, không biết đang nghĩ cái gì. Cái bộ dạng ấy trông rất đáng thương, nhưng có nhìn thế nào cũng thấy không hợp khẩu vị, chẳng hiểu sao Diệp Trì lại thích được?

    Nói thật là tối qua lúc Phong Cẩm Thành đưa bọn họ về nhà, anh với Hồ Quân còn lén bàn luận này nọ. Chơi với Diệp Trì đã lâu, bao năm nay Diệp Trì chơi bời thế nào, qua lại với các hoa khôi người đẹp ra sao bọn anh đều biết hết. Thế mà cuối cùng lại rước một bông hoa còn non về cung phụng, thật khiến người khác không sao hiểu nổi.

    Cái miệng của Hồ Quân còn độc địa hơn. Anh ta nói Diệp Trì năm nay hơn ba mươi, không biết chừng tâm lý có vấn đề, mắc phải hội chứng yêu trẻ con. Nhìn cái bộ dạng anh ta mà xem, cưng nựng như cưng nựng con gái, đâu có giống như yêu chiều vợ? Đi đâu cũng ôm ấp, chăm chút từng ly từng tí.

    Còn nhớ trước đây, “khẩu vị” của Diệp Trì đâu có “nhạt” như vậy, không biết thay đổi từ khi nào thế? Nhưng cho dù bọn họ có băn khoăn, ngạc nhiên đến thế nào đi nữa thì đây vẫn là sự thực không thể chối cãi.

    Hồ Quân ban nãy còn gọi điện đến nói, mới sáng đã đến nhà tìm Diệp Trì, thậm chí còn nhìn thấy cuốn album ảnh cưới của họ. Diệp Trì lần này làm thật chứ không phải chỉ là trêu đùa bọn họ.

    Vì vậy ban nãy Diệp Trì gọi điện đến bảo đột xuất có việc không đi được, nhờ anh đến đón họ, Tả Hồng cũng đành ngoan ngoãn đến đón, dù gì đây cũng là vợ của Diệp thiếu gia, không thể chậm trễ được.

    Nói thực lòng, những phụ nữ có vinh hạnh được Tả đại thiếu gia này làm lái xe đơn thuần ngoài mẹ anh ta ra, đến giờ chỉ có hai cô gái đang ngồi ở ghế sau mà thôi. Những cô gái khác mà như thế này thì Tả Hồng đã cho mấy bạt tai từ lâu rồi.

    Tả Hồng càng bực bội hơn là bởi vì, hai cô gái này từ lúc lên xe chẳng buồn đoái hoài gì đến anh ta. Hai người ấy thật sự chỉ coi anh như một lái xe taxi không hơn không kém. Mẹ kiếp, có thằng nào lái xe Hummer mà làm lái xe không hả? Thôi được rồi, đành phải chấp nhận thôi!

    Nghĩ vậy, Tả Hồng liền tháo găng tay ra, ném sang ghế phụ lái rồi nhẹ nhàng quay vô lăng, rẽ vào bãi đỗ xe chuyên dụng của hội quán, mỉm cười ngọt ngào nói nửa đùa nửa thật:

    - Hai người đẹp, đến nơi rồi. Tôi không mở đồng hồ, hai cô muốn cho tôi bao nhiêu thì cho!

    Quyên Tử và Thời Tiêu đều ôm bụng cười ngặt nghẽo.

    Mở cửa xe ra, hai người nhìn thấy ngay Diệp Trì đang đứng hút thuốc. Quyên Tử không thể không nói cô là người cực kì ghét đàn ông hút thuốc, nhưng dáng vẻ hút thuốc của Diệp Trì khiến Quyên Tử không sao ghét được, ở anh ta toát lên một vẻ gì đó rất sang trọng, khó diễn đạt bằng lời.

    Quyên Tử thật không biết nên ngưỡng mộ Thời Tiêu đã gặp được vận may như vậy hay nên lo lắng cho bạn. Theo nhận định của Quyên Tử thì Thời Tiêu đã dây vào hai người đàn ông mà cô không nên dây vào nhất, đặc biệt là cái gã Diệp Trì này.

    Diệp Trì nhìn thấy họ liền ném điếu thuốc trong tay xuống đất, dùng chân dập thuốc rồi sải bước về phía họ, dang tay ôm lấy Thời Tiêu như ôm lấy một vật sở hữu của mình, thậm chí còn chẳng buồn liếc Quyên Tử lấy một cái, chỉ cúi đầu ngắm nhìn Thời Tiêu hồi lâu, ánh mắt lấp lánh, sau đó quay sang hỏi Tả Hồng đang đứng bên cạnh:

    - Sao bây giờ mới đến?

    Tả Hồng xua xua tay: “Thôi xin anh, chủ nhật mà, lại đúng vào giờ cao điểm. Anh thử đi, nếu không phải nhờ cái biển xe ưu tiên của tôi thì giờ vẫn chưa đến nơi được ấy chứ?”

    Quyên Tử tò mò nhìn Diệp Trì, mặc dù đây là lần đầu tiên trực tiếp tận mắt nhìn thấy Diệp Trì, nhưng nghe các đồng nghiệp ở tòa soạn là fan hâm mộ của anh ta nói, Quyên Tử chẳng còn xa lạ gì với cuộc sống riêng có thể coi là “thối nát” của anh ta, hơn nữa cô cũng từng viết bài về Diệp Trì, vì vậy lúc mới nghe Thời Tiêu nói đối tượng kết hôn của cô ấy là Diệp Trì, cái tin này còn sốc hơn cả lời tiên tri ngày tận thế năm 2012. Vì vậy Quyên Tử phải đích thân kiểm tra thông tin là thật hay giả.

    Lúc này, dưới ánh mặt trời, mặc kệ cô có tin hay không thì sự thực vẫn bày ra trước mắt. Nếu những người không biết gì về Diệp Trì nhìn thấy cảnh này sẽ nghĩ anh ta là một người đàn ông tốt, cực kì yêu thương vợ. Hơn nữa, Quyên Tử còn phát hiện ra ánh mắt của Diệp Trì rất “độc”, chỉ liếc qua là phát hiện ra Thời Tiêu có gì đó bất thường ngay. Dưới ánh mắt ấy, chẳng có gì có thể giấu giếm được anh ta.

    Theo như kinh nghiệm của Quyên Tử, đối với một người đàn ông có tính kiểm soát rất cao và không dễ dây vào này, nếu để anh ta biết chuyện Hứa Minh Chương hoặc để anh ta biết trong lòng Thời Tiêu có một người đàn ông khác thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra?

    Quyên Tử đột nhiên cảm thấy sợ hãi. Thực ra cô cũng không biết rõ lắm về chuyện của Hứa Minh Chương và Thời Tiêu. Dù gì hồi học đại học, hai người mặc dù cùng trường nhưng không cùng khoa, hơn nữa lúc ấy Quyên Tử còn bận rộn chuyện đi làm thêm, chẳng thời gian đâu mà để ý đến bạn thân. Cô chỉ biết lúc ấy Thời Tiêu đã lún sâu vào đầm lầy tình yêu, toàn thân như phát ra ánh hào quang của hạnh phúc và vui vẻ, nhưng không biết về sau vì sao mà chia tay.

    Sau khi tốt nghiệp đại học, Hứa Minh Chương đột ngột ra nước ngoài, Thời Tiêu cũng trầm uất một thời gian dài. Mặc dù bề ngoài cô tỏ ra không có chuyện gì, vẫn học hành, vui chơi, tốt nghiệp xong thì thi vào làm công chức nhỏ, dường như chẳng có chuyện gì xảy ra. Chỉ có Quyên Tử biết, với tính cách của Thời Tiêu, càng tỏ ra bình thản thì trong lòng càng nặng nề; càng tỏ ra bất cần thì càng để tâm. Ban nãy chẳng phải Quyên Tử đã thử thăm dò và có được cái kết quả không nằm ngoài dự đoán rồi hay sao? Quả nhiên Thời Tiêu vẫn chưa quên. Hứa Minh Chương mặc dù đã đến một nơi rất xa xôi nhưng hình ảnh của anh ta vẫn khắc sâu trong tâm trí Thời Tiêu.

    Chỉ không biết tại sao một người vẫn đau đáu nỗi nhớ về một người đàn ông như Thời Tiêu lại hồ đồ nhận lời lấy một người đàn ông khác, hơn nữa lại là một người như Diệp Trì?

    Diệp Trì cúi đầu nhìn Thời Tiêu, cứ cảm thấy hôm nay cô có gì đó không ổn, vừa ngẩng đầu lên đã thấy Quyên Tử đang nhìn mình, ánh mắt như đang dò xét, lại như có cái gì đó mà anh không nhận ra được. Diệp Trì đưa tay ra:

    - Cô Trần phải không? Tôi là Diệp Trì, ban nãy tôi gặp một khách hàng ở trong đó nên không đi được, vừa hay Tả Hồng đang ở gần chỗ hai người nên tôi bảo cậu ta đi đón hai người luôn, mong cô đừng trách sự chậm trễ này!

    Chỉ mấy câu ngắn ngủi, lời lẽ rất lịch sự, Diệp Trì đã nói rõ được nguyên nhân.

    Quyên Tử khẽ thở dài, đưa mắt nhìn Thời Tiêu, trong lòng thầm nhủ, cái gã Diệp Trì này đúng là một con cáo đã thành tinh, còn Thời Tiêu thì… Thôi, đành phải cầu trời khấn phật phù hộ cho Thời Tiêu vậy!

    Quyên Tử là một người không mộ đạo, nhưng vào những lúc cần thiết, cô vẫn thành khẩn cầu trời khấn phật.

    Ngồi trong nhà hàng đồ ăn Tây, nhìn ra bầu trời mùa thu rộng lớn bên ngoài cửa kính, trời xanh mây trắng, dường như đây là một thế giới hoàn toàn khác. Thực ra thì nơi đây đúng là một thế giới khác. Quyên Tử từng đến đây hai lần, một lần là được khách hàng mời, một lần là đến đây để phỏng vấn một nhân vật lớn trong giới kinh doanh. Phải biết rằng đây là một nơi không dành cho người bình thường, cho dù bạn có tiền thì người ta cũng chưa chắc đã tiếp đãi bạn. Có thể nói, đây không phải là nơi dành cho những cư dân thành phố tầm thường như bọn cô.

    Món bít tết cao cấp được chia thành từng miếng nhỏ, thế mà vẫn chưa yên tâm, còn phải bón từng miếng đến tận miệng mới được. Quyên Tử đột nhiên cảm thấy vô cùng hụt hẫng. Thỉnh thoảng cô cũng bón cho “lợn” ăn, nhưng dường như đó là vì làm thay cho Hứa Minh Chương. Thế mà Hứa Minh Chương vừa đi, lại có người khác tiếp quản “công việc” này, hơn nữa người tiếp quản này lại vô cùng cẩn thận. Chỉ không biết cái “con lợn” Thời Tiêu này có biết, đấy chẳng phải một “người nuôi lợn” bình thường, chọc giận anh ta có lẽ không chỉ đơn giản là không có cái ăn, biết đâu chừng còn bị anh ta xẻ thịt lột da, nhai sống nuốt tươi không biết chừng.

    Ngẫm nghĩ lại thấy bản thân mình quá bi quan. Hứa Minh Chương đi đã gần bốn năm, có lẽ mọi chuyện đã rơi vào dĩ vãng, cho dù tình cảm của Thời Tiêu có sâu sắc, nhưng biết đâu được có khi Hứa Minh Chương đã lấy một cô gái ngoại quốc ngực nở mông to, hạnh phúc sống qua ngày rồi cũng nên.

    Mặc dù cuộc hôn nhân chớp nhoáng của Thời Tiêu khiến cho người khác choáng váng, nhưng dù gì bây giờ cô ấy cũng là gái có chồng rồi, cho dù họ có gặp lại nhau thì có thể làm gì được chứ?

    Lại nói đến cái con ngốc Thời Tiêu này, cho dù là lấy chồng chớp nhoáng thì cũng phải mở to mắt ra mà lựa chọn, Diệp Trì là người như thế nào chứ? Chưa tìm hiểu rõ đã dám đi đăng ký kết hôn với người ta, thật không biết nên khâm phục dũng khí của cô nàng này hay là túm tóc mắng cho một trận nữa?

    Nghĩ đến đây, Quyên Tử bỗng thấy máu nóng bốc lên đầu, không thể không lên tiếng: “Thời Tiêu”.

    Miệng Thời Tiêu vừa bị Diệp Trì nhét một miếng thịt bò vào, còn chưa nhai hết. Nghe thấy Quyên Tử gọi, cô không buồn ngẩng đầu, chỉ phồng mang trợn mắt ậm ừ đáp lời. Quyên Tử bỗng thấy cứng họng, hồi lâu mới hậm hực ném ra một câu:

    - Cậu đúng là một con lợn chính cống!

    Thời Tiêu bị Quyên Tử mắng như thế này không ít lần nên đã miễn dịch từ lâu, chỉ ậm ừ rồi tiếp tục nhai miếng thịt trong miệng.

    Những người khác ngồi quanh bàn đều bật cười. Diệp Trì liền liếc cảnh cáo Quyên Tử, chộp lấy khăn ăn lau miệng cho Thời Tiêu rồi đưa cho cô một ly nước, sau đó mới chuyển đĩa bít tết ở trước mặt Thời Tiêu sang chỗ mình và từ tốn ăn.

    Thời Tiêu ăn no rồi mới được rảnh rang ngắm nghía phong cảnh, ngắm nghía hồi lâu mới lên tiếng: “Đây là đâu thế?’

    Diệp Trì đặt dao nĩa trong tay xuống, lau miệng rồi ném khăn ăn lên bàn: “Hội quán chơi golf, lát nữa anh sẽ dạy em đánh golf!”

    Tả Hồng bật cười: “Đúng đấy, lát nữa còn có hai người bạn nữa cũng đến chơi. Cô Trần, tôi dạy cô nhé, cô thấy sao?”

    Quyên Tử cúi đầu nhìn đồng hồ: “Không, lát nữa tôi còn có hẹn, phải về thành phố luôn, mọi người cứ chơi vui vẻ nhé!”

    Thời Tiêu chẳng có hứng thú gì với chuyện đánh golf, nghe Quyên Tử nói vậy cũng vội vàng đứng lên:

    - Tớ về với cậu, sáng mai tớ cũng phải đi làm nữa!

    Quyên Tử dở khóc dở cười, Diệp Trì mặt mày hơi sa sầm, đưa tay ra kéo Thời Tiêu ngồi xuống:

    - Ở chơi với anh một lát, tối ăn xong chúng ta sẽ về nhà, nhé!

    Giọng điệu rất dịu dàng nhưng lại phảng phất chút gì đó không thể từ chối.

    Cuối cùng vẫn là Tả Hồng tỏ vẻ ga lăng, chủ động yêu cầu được đưa Quyên Tử về. Gã này đang nghĩ gì trong đầu, ngay cả một kẻ vô tâm như Thời Tiêu cũng nhận ra được, chỉ có điều Thời Tiêu e rằng anh ta sẽ không được như ý. Bởi vì thật không may, anh ta lại chính là loại đàn ông mà Quyên Tử cực kì ghét, cực kì phản cảm, cực kì ám ảnh! Ha ha!
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 7
    Ông bà Thời xách túi lớn túi bé, vừa xuống khỏi xe khách đã nhìn thấy cô con gái nom có vẻ thấp thỏm đang đứng chờ ở bên đường. Bà Thời đặt mấy cái túi trên tay xuống, chạy đến ôm con gái, xoay liền hai vòng, vui vẻ nói:

    - Tiêu Tiêu nhà ta lớn thật rồi, còn biết ra đón bố mẹ cơ đấy!

    Thời Tiêu có hơi ái ngại. Ông Thời đã nhìn thấy bên cạnh con gái có một người đàn ông cao lớn. Ông hơi ngạc nhiên, đang định cúi xuống xách cái túi hành lý ở dưới đất thì người đàn ông ấy đã bước đến, đỡ lấy cái túi trên tay ông, rồi đỡ luôn cả cái túi bên tay kia nữa, sau đó mau mắn nói:

    - Bố, bố để con!

    Ông Thời không khỏi kinh ngạc trước cách xưng hô này, vội vàng đi gọi bà Thời ở trước mặt. Lúc này bà Thời mới để ý, hóa ra con gái không đi một mình mà còn dẫn theo một người đàn ông. Bà vừa kinh ngạc vừa vui mừng nhìn Diệp Trì vẻ dò xét. Diệp Trì lễ phép tự giới thiệu:

    - Mẹ, con là Diệp Trì ạ!

    Bà Thời tưởng rằng người đàn ông đẹp trai trước mặt mình chính là đối tượng xem mắt của con gái một tháng trước, đã gọi bố mẹ rồi, xem ra quan hệ giữa hai đứa cũng không tồi. Chuyện này đối với một người sốt sắng muốn gả con gái đi như bà Thời quả đúng là một chuyện đáng vui mừng. Bà gần như lập tức chấp nhận Diệp Trì, hơn nữa có nhìn thế nào cũng vẫn thấy Diệp Trì rất được mắt, thế nên cũng có chút tình cảm mẹ vợ với con rể.

    Lúc cả nhà bốn người đi vào cửa nhà họ Thời, mẹ vợ với con rể đã thân thiết chẳng khác gì người một nhà, ngay cả con gái như Thời Tiêu dường như cũng bị gạt sang một bên.

    Thời Tiêu nhìn Diệp Trì suốt cả chặng đường đi, anh ta gần như chẳng mất chút công sức nào cũng có thể lấy lòng được mẹ cô. Thậm chí mẹ cô còn có phản ứng hết sức tích cực trong chuyện kết hôn chớp nhoáng của con gái. Càng nghĩ Thời Tiêu càng cảm thấy phục anh ta, chẳng trách mà anh ta làm ăn tốt thế, chắc chắn thực lực không phải tầm thường.

    Bố Thời Tiêu có hơi trầm ngâm, vào đến nhà liền gọi cô vào nói chuyện riêng, nhìn cô hồi lâu mới thở dài bảo:

    - Nếu đã chọn kết hôn rồi thì hãy sống cho tốt, nếu phải chịu ấm ức thì con hãy nhớ, bố mẹ luôn luôn đứng về phía con!

    Thời Tiêu không khỏi cảm động. Trong nhà cô, mặc dù bố có hơi hồ đồ nhưng thực ra ông cũng tinh tường lắm. Chuyện năm đó của Thời Tiêu, mặc dù cô nghĩ đã giấu kỹ lắm nhưng giờ xem ra bố cô đã biết từ lâu, chẳng qua không nói ra mà thôi.

    Thời Tiêu bỗng thấy ngại ngùng, nghĩ đến lúc ấy, bố mẹ vì cô mà phải chịu cú sốc lớn như thế, suýt chút nữa thì hại đến sức khỏe. Vì tình cảm của bản thân mà hy sinh bố mẹ là chuyện Thời Tiêu không bao giờ làm được. Hơn nữa quả thực năm ấy, đối phương không cho cô có sự lựa chọn thứ hai, vì vậy cho dù người ấy có quay lại thì có thể thế nào chứ? Tất cả chỉ giống như một làn khói đã bị gió cuốn đi không còn dấu vết.

    Nói thực lòng Thời Tiêu cũng rất sợ, sợ trái tim khó khăn lắm mới bình lặng được của mình sẽ lại cuộn sóng. Sự lựa chọn bốn năm trước đã vô cùng khó khăn, cô đã buồn đến muốn chết, cả đời này không muốn phải chịu đựng thêm một lần nữa. Vì vậy khi Diệp Trì vô tình xông vào thế giới của cô, Thời Tiêu đã quyết tâm chọn kết hôn chớp nhoáng. Chuyện này đối với Thời Tiêu mà nói chẳng khác gì một cây cọc cứu mạng trong lúc cô hoang mang giữa dòng nước lũ.

    Quyên Tử nói cô hồ đồ, nhưng Thời Tiêu chẳng nghĩ được gì khác, thực ra trong lòng cô hiểu rõ, Diệp Trì là người như thế nào, cho dù không biết rõ ràng hết mọi chuyện nhưng cũng đoán được sơ sơ, anh ta là một người đàn ông thành đạt với hàng loạt những tin đồn, nhưng một người đàn ông như thế lại đúng là người mà Thời Tiêu đang cần. Anh và tôi đều tình nguyện, vậy thì đến với nhau thôi.

    Hơn nữa cô cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi. Cuộc hôn nhân của cô và Diệp Trì sau này có thế nào đi nữa cô cũng sẽ thản nhiên đón nhận. Diệp Trì có biết bao nhiêu hồng nhan tri kỷ, bao nhiêu gái đẹp vây quanh, nhưng cô mặc kệ hết, bởi vì không yêu, vì vậy mới thản nhiên, bởi vì không yêu, cô mới có thể yên tâm duy trì cuộc hôn nhân trông có vẻ rất hạnh phúc này với Diệp Trì. Thời Tiêu cảm thấy hiện giờ mình sống rất tốt, chỉ cần Diệp Trì không phản đối, cứ để cô sống thế này mãi cũng được, cứ đi làm rồi về nhà, ăn cơm rồi làm tình… Kỳ thực nói thẳng một câu, cuộc hôn nhân có hay không có tình yêu, sự khác biệt về bản chất không lớn. Sự yên ổn trong thực tế này khiến cho Thời Tiêu chấp nhận yên phận. Chỉ có điều Thời Tiêu không thể hiểu nổi, Diệp Trì rốt cuộc là người thế nào? Nếu như để cho Thời Tiêu biết được con người Diệp Trì, chắc có cho cô thêm một trăm quả mật cô cũng không dám chọc giận anh ta. Thời Tiêu lúc này không hề hay biết, cùng với sự trở về của Hứa Minh Chương, cuộc sống mà cô ngỡ đã yên ổn này bỗng chốc gặp phải cơn sóng thần, nó bao trùm toàn bộ thế giới của cô, khiến cô biết rằng không phải loại đàn ông nào cũng có thể tùy tiện dây vào. Dây vào anh ta sẽ phải trả giá bằng cả cuộc đời.

    Hiệu suất xử lý công việc của Diệp Trì rất cao. Một tuần sau, tại một gian phòng VIP ở nhà hàng Cẩm Giang cao cấp, bố mẹ hai bên gia đình đã gặp nhau.

    Thời Tiêu lần đầu tiên gặp Diệp Sính, em trai Diệp Trì, đồng thời cũng là phó thị trưởng trẻ tuổi nhất mới vừa nhậm chức của thành phố. Vợ Diệp Sính là Lâm Yến, giảng viên đại học, còn có cô con gái xinh đẹp và láu lỉnh Diệp An An.

    Diệp Trì và Diệp Sính cũng có nét giống nhau, nhưng khác với Diệp Trì, Diệp Sính có vẻ điềm đạm và cứng nhắc hơn, nếu như không biết từ trước chắc Thời Tiêu sẽ nghĩ Diệp Sính mới là anh.

    Diệp Sính trông giống hệt như ở trên tivi, điềm đạm và phong độ, nhất cử nhất động đều rất mực thước. Lâm Yến nho nhã, thanh tao, phong thái sang trọng. Hai người ngồi bên nhau chẳng khác gì một đôi tiên đồng ngọc nữ, khiến cho người khác muốn soi mói nhược điểm cũng khó. Thái độ của bọn họ rất thân thiện, nhưng sao Thời Tiêu cứ cảm giác có khoảng cách với họ. Thời Tiêu cảm thấy chỉ có cô bé An An là dễ nói chuyện.

    Diệp An An năm nay lên lớp một, nhanh nhẹn và đáng yêu, vừa gặp một cái đã chào Thời Tiêu “Cháu chào bác” rất to. Thời Tiêu ngẩn ra cả buổi vẫn chưa định thần lại, Lâm Yến không nhịn được cười, khẽ đưa mắt nhìn Thời Tiêu rồi nói đùa:

    - Gọi “bác” quả thật có hơi không phù hợp với chị dâu!

    Thời Tiêu mặt đỏ bừng, ngẩng đầu thấy Diệp Trì đang nhìn cô cười thích thú.

    Bố mẹ của Thời Tiêu càng luống cuống hơn. Có lẽ là vì hai cụ không thể nào ngờ gia thế của gia đình thông gia lại “đáng giật mình” đến thế. Chưa nói đến Diệp tướng quân tiếng tăm lừng lẫy, ngay cả vị phó thị trưởng Diệp thường xuyên xuất hiện trên tivi cũng khiến cho họ hoài nghi đây chỉ là một giấc mộng.

    Ăn cơm xong, bố mẹ Thời Tiêu được đám người mặc quân phục đưa về nhà rồi mà vẫn chưa định thần lại được.

    Ngày hôm sau, ông bà gọi điện cho con gái về nhà ngay. Hỏi han cả buổi mà chẳng hỏi ra được cái gì. Con gái về rồi, ông Thời mới lo lắng than thở:

    - Dù sao cũng là không môn đăng hộ đối, con bé Tiêu Tiêu này sao lại hồ đồ thế?

    Nhưng lo lắng thì cứ lo lắng, sống thì vẫn phải sống. Nhà họ Diệp hy vọng hai đứa sẽ tổ chức tiệc cưới theo đúng phép tắc, nhưng Diệp Trì và Thời Tiêu đều phản đối, nói không thích rình rang.

    Nhà họ Diệp đành phải hỏi ý kiến nhà họ Thời. Ai ngờ trong lòng ông Thời cũng có tính toán riêng, cuộc hôn nhân này của con gái quá nhanh, còn chưa biết kết quả ra sao, làm càng to, ngộ nhỡ sau này có chuyện gì bất trắc, con gái mình tổn thương càng lớn, vì vậy ông cũng có ý kiến giống như con gái.

    Nhà họ Diệp không còn cách nào khác, đành phải nghe theo lời thông gia với hai đứa, tạm thời gác lại chuyện này. Cũng bởi vậy nên chuyện Diệp Trì và Thời Tiêu kết hôn, ngoài hai gia đình và một vài người bạn thân thiết của Diệp Trì, người khác chẳng ai hay biết.

    Quyên Tử than thở, Thời Tiêu trước nay chẳng bao giờ chạy theo mốt, nhưng cuộc hôn nhân này đúng là quá “thời thượng”.

    Ngoài mặt, cuộc sống của hai người vẫn chẳng khác gì trước khi kết hôn, Diệp Trì vẫn làm kinh doanh, vẫn phải đi tiếp khách. Thời Tiêu vẫn đi làm thường xuyên, tuy nhiên cuộc sống của hai người đã âm thầm có những biến đổi.

    Diệp Trì thường cố gắng tránh những buổi tiếp khách không cần thiết để về nhà nấu nướng cho vợ ăn. Lúc đi chơi với mấy người bạn thân, nếu như Thời Tiêu rảnh cũng dẫn cô theo luôn. Nếu gặp phải những buổi tiếp khách không thể trốn tránh được, anh cũng luôn nhớ dặn cô giúp việc chuẩn bị cơm nước đầy đủ, không để vợ phải đói.

    Còn về phía Thời Tiêu, chẳng qua chỉ là thay một người “chăn nuôi”, chuyển từ một người “chăn nuôi” có tay nghề nấu nướng cực kém sang một ông chồng có tài năng nấu nướng bẩm sinh, cho dù Diệp Trì không về nấu nướng thì cũng có cô giúp việc nấu giúp, lúc nào cũng có thức ăn nóng hổi, rất nhanh gọn. Cuộc sống của Thời Tiêu có thể nói là vô cùng thuận lợi và êm đềm.

    Nhưng Diệp Trì dần dần phát hiện ra có gì đó không ổn. Chuyện vợ là người vô tâm thì ngay từ ngày đầu tiên anh đã biết, nhưng có vô tâm đến đâu cũng không thể thờ ơ chẳng hỏi han gì đến một người chồng danh chính ngôn thuận như anh. Điều này khiến Diệp Trì không sao hiểu nổi.

    Diệp Trì “phiêu du” trong “rừng hoa” bao nhiêu năm nay, có loại phụ nữ nào anh chưa từng gặp? Nhưng kiểu phụ nữ như Thời Tiêu thì đây là lần đầu tiên anh gặp phải, trong lòng cảm thấy rất khó hiểu. Diệp Trì bắt đầu lẳng lặng quan sát cô, thậm chí bắt đầu thăm dò cô.

    Hai tháng sau, Diệp Trì bắt đầu đi sớm về khuya, thậm chí có đêm còn không về nhà, thế nhưng vợ anh vẫn chẳng có phản ứng gì. Cần ăn vẫn ăn, cần ngủ vẫn ngủ, thậm chí còn không có cả một cuộc điện thoại hỏi han. Anh về nhà, trên người có mùi nước hoa rất rõ ràng, hoặc trên cổ áo sơ mi có dấu son môi, cô nhìn thấy cũng chỉ nhíu mày. Buổi tối, sinh hoạt vợ chồng có hơi gượng gạo, cô cũng không mở miệng chất vấn chứ đừng nói là nổi máu ghen. Diệp Trì bắt đầu thấy u uất. Trong lòng anh dần hiểu rõ thái độ của Thời Tiêu đối với mình, cô không hề coi người chồng này ra cái gì, chẳng hề quan tâm đến anh. Điều này khiến cho một kẻ độc tài như Diệp Trì cảm thấy vô cùng bực bội.

    Sau một tháng lạnh lùng với Thời Tiêu, anh bắt đầu thay đổi chiến thuật, đột nhiên trở lại giống như trước đây, ngày ngày về nhà nấu cơm, quấn quýt với cô, dỗ dành cô. Đây trở thành một mục tiêu mang tính giai đoạn của Diệp Trì.

    Thế rồi chẳng biết từ lúc nào, Diệp Trì bắt đầu trở nên nghiêm túc. Có thể ban đầu, anh vẫn ôm tư tưởng đùa bỡn và chinh phục, nhưng về sau, anh gần như quá “nhập tâm” vào vở kịch, bắt đầu nghiêm túc với Thời Tiêu, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn của cô anh đều muốn biết, chuyện này khiến anh u uất một thời gian dài. Nhưng về sau, anh cũng lười chẳng muốn nghĩ đến mấy chuyện này nữa, nói chung nếu không tìm hiểu được, vậy thì cứ kéo cô vào thế giới của mình là xong.

    Diệp Trì rất độc tài. Phong Cẩm Thành từng bình luận về sự độc tài này: Người phụ nữ nào mà đem lòng yêu Diệp Trì chính là người bất hạnh nhất trên thế gian, bởi vì Diệp Trì rất vô tình. Nhưng nếu có một ngày, anh ta thật lòng thích một người con gái, thì cô ấy hoặc là người may mắn nhất, hoặc là người bất hạnh nhất trên đời. Bởi vì người đàn ông này rất độc tài, độc tài gần như đến mức biến thái. Đương nhiên tiền đề là anh ta phải yêu cô gái đó thật lòng.

    Vì vậy sau khi Diệp Trì hiểu ra rằng mình yêu Thời Tiêu, làm sao anh có thể để cho Thời Tiêu thờ ơ với mình như với người xa lạ? Chính vì thế, trong khi Thời Tiêu vẫn còn chưa hiểu ra chuyện gì, cô đã bị Diệp Trì bắt nhốt vào nhà lao, chỉ có điều bản thân cô vẫn chưa nhận thức được điều đó mà thôi.
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 8
    Đối với những biểu hiện lúc nóng lúc lạnh của Diệp Trì, Thời Tiêu chỉ lựa chọn phương án “lạnh”, nói chung là việc đó không hề cản trở gì đến cô, nhiều lắm cũng chỉ là mấy ngày không về nhà, hoặc nửa đêm nửa hôm mò về nhà với mùi rượu nồng nặc hay mùi phấn son, nước hoa lạ.

    Đối mặt với những chuyện này, không phải Thời Tiêu lạnh nhạt, mà ngay từ đầu, Thời Tiêu đã chuẩn bị sẵn tâm lý, thêm nữa Quyên Tử cũng thường xuyên kể lể cho cô nghe những tin đồn tình cảm của Diệp Trì, thế nên Thời Tiêu đã miễn dịch từ lâu. Có khi Diệp Trì cứ làm một người đàn ông của gia đình như hai tháng trước có khi còn khiến cho Thời Tiêu ngạc nhiên hơn.

    Một Diệp Trì như hiện nay mới là bình thường trong con mắt của Thời Tiêu. Có thể đến tối, về tâm sinh lý có chút mâu thuẫn, nhưng con người Diệp Trì rất biết điều, thường chủ động sử dụng biện pháp an toàn, khiến cho Thời Tiêu rất yên tâm. Về vấn đề này, hai người chưa bao giờ nói chuyện nghiêm túc, nhưng cả hai như có thỏa thuận ngầm. Như thế cũng tốt, Thời Tiêu chưa từng nghĩ đến chuyện có con, nhất là có con với Diệp Trì. Cô không thể tưởng tượng được cảnh con của mình sinh ra trong một gia đình “tạm bợ” thế này sẽ trưởng thành như thế nào.

    Nói cô ích kỷ cũng được, cố chấp cũng được, cô cảm thấy nếu không thể đảm bảo tương lai, tốt nhất không nên có con. Bản thân cô cũng không biết tương lai của mình như thế nào, vậy thì làm sao gánh vác được tương lai của một đứa trẻ. Về chuyện này, Thời Tiêu không hề hồ đồ, vì vậy có lúc Quyên Tử cũng thầm than thở, một kẻ vô tâm như Thời Tiêu nhiều khi lại là một người phụ nữ lý trí và cực kì có nguyên tắc, lý trí đến mức lạnh lùng.

    Thời Tiêu ngồi trong quán Starbucks, tay chống cằm, nhìn người đàn ông ngồi đối diện nói. Xét về lý luận, Thời Tiêu cảm thấy mình không bằng người đàn ông đang ngồi trước mặt, Tưởng Tiến.

    Lúc đó Thời Tiêu thường thích gọi anh ta là Tưởng Tiến Tửu, là tài tử của khoa tâm lý, cũng là một nhân vật nổi tiếng như Hứa Minh Chương ở trong trường đại học A.

    Nghĩ kỹ lại, đến giờ Thời Tiêu vẫn không hiểu rõ tại sao mình với anh ta lại “đụng độ nhầm” như vậy. Xét cho cùng cũng là bởi vì ngày hôm ấy, bản thân cô vì đang hốt hoảng đạp xe từ khu kí túc của nghiên cứu sinh lao như bay trên con đường rợp bóng cây, chẳng may đâm phải Tưởng Tiến đi ngang qua đường. Cú đâm ấy quả không nhẹ, còn nhớ mặc dù lúc ấy cánh tay của anh ta đã chảy không ít máu nhưng anh vẫn chạy đến kiểm tra vết rách da ở trên đầu gối của cô trước. Đó là cái ngày mà cho đến tận bây giờ, Thời Tiêu vẫn không muốn nhớ lại nhất. Gần như tất cả mọi chuyện tồi tệ đều tập trung hết vào cái ngày hôm ấy. Còn Tưởng Tiến lại chính là vận may duy nhất của cô trong cái ngày đen đủi đó.

    Thời Tiêu mặc dù rất vô tâm nhưng hồi đó may mắn thế nào lại trở thành bạn gái của Hứa Minh Chương. Gần mấy tuần sau đó, cô mới biết Hứa Minh Chương là một nhân vật nổi tiếng trong trường đại học A. Còn về Tưởng Tiến, ngay cả bạn thân của Thời Tiêu là Quyên Tử cũng không hay biết mối quan hệ của cô với anh ta.

    Bởi vì không lâu sau khi chuyện đó được giải quyết, Tưởng Tiến cũng ra nước ngoài, Quyên Tử còn chưa kịp làm quen với anh.

    Lúc ấy Tưởng Tiến là người chơi rất được, có lẽ hai người như có duyên phận trời ban nên Thời Tiêu mới có thể quen biết Tưởng Tiến đúng vào lúc cô thê thảm nhất như vậy. Khi ấy Thời Tiêu thực sự cần một người để trút bầu tâm sự, còn ở Tưởng Tiến lại toát lên vẻ gì đó làm người ta thấy an tâm, gần như có thể lấy được lòng tin của Thời Tiêu chỉ trong khoảnh khắc. Cô vừa khóc vừa kể lể những ấm ức mà mình phải chịu cho anh nghe. Tưởng Tiến đến giờ vẫn nhớ như in ánh mắt của cô lúc ấy, thậm chí anh còn có ý nghĩ muốn bất chấp tất cả để giúp cô. Và thực tế là Tưởng Tiến đã làm như vậy thật.

    Tưởng Tiến có lẽ là người duy nhất biết chuyện năm ấy còn chưa kết thúc, hơn nữa còn là một đương sự tham gia vào chuyện này, có vai trò khá quan trọng. Anh hiểu hết nguồn cơn sự việc, hơn nữa lại chính mắt nhìn thấy sự kiên cường của Thời Tiêu trong lúc tuyệt vọng nhất. Rõ ràng là trái tim thì đau đớn, luyến tiếc đến vậy, nhưng vẫn kiên quyết dứt tình.

    Cho đến tận giờ Tưởng Tiến vẫn âm thầm ngưỡng mộ người đàn ông như Hứa Minh Chương, đồng thời cũng thấy tiếc thay cho anh ta. Anh ta có biết mình đã đánh mất một người con gái tuyệt vời như thế nào không?

    Cho dù lúc ấy anh nghĩ rằng mình là một người hết sức tỉnh táo và bình thản trước chuyện tình cảm, nhưng trái tim anh cũng có lúc loạn nhịp. Nhưng cũng chỉ là những rung động mà thôi, Tưởng Tiến hiểu rằng, e là Thời Tiêu sẽ không dễ dàng yêu thương một người đàn ông khác. Lần ấy, có lẽ Thời Tiêu đã dùng hết toàn bộ sức lực của mình, trở thành một cuộc tình mới trong cuộc đời của cô. Có lẽ không phải là không thể, chỉ là Tưởng Tiến cho rằng, mình không có đủ kiên nhẫn chờ đợi cô lãng quên, chờ đợi cô mở lòng. Vì vậy anh nguyện làm một người bạn không gần cũng không xa của cô, để có thể lắng nghe cô tâm sự, biết được cô sống vẫn tốt, thế là đủ.

    Bốn năm nay, hai người vẫn cứ như vậy, cho dù chỉ nói chuyện dăm ba câu trên QQ thì khoảng cách về không gian và thời gian cũng không khiến cho hai người cảm thấy xa lạ. Vì vậy Tưởng Tiến vừa về nước, người đầu tiên anh muốn gặp là Thời Tiêu.

    Tưởng Tiến bê cốc cà phê trước mặt lên, nhấp một ngụm rồi nhìn Thời Tiêu, nhướn mày hỏi:

    - Em nói em kết hôn rồi? Không phải là em muốn đòi quà cưới từ anh nên mới bịa ra chuyện này để lừa anh đấy chứ?

    Thời Tiêu chớp chớp mắt: “Cho dù em không kết hôn thì anh cũng không chạy thoát đâu!”

    Nói rồi cô chìa tay ra: “Quà của em đâu, mang ra đây!”

    Tưởng Tiến bật cười, nụ cười rất dịu dàng và quyến rũ. Thời Tiêu ngẩn người: “Tưởng Tiến Tửu, sao mấy năm nay ở nước ngoài, anh không kiếm một cô dẫn về thế?”

    Tưởng Tiến dựa lưng ra sau, nhìn Thời Tiêu hồi lâu mới tỏ vẻ nghiêm nghị nói: “Để anh nghĩ xem, có lẽ là bởi vì chưa gặp được cô gái nào rõ ràng đâm phải người ta còn khóc lóc ầm ĩ!”

    Hai người không nhịn được lại bật cười. Tưởng Tiến lấy ra một cái hộp nhỏ trông rất cầu kỳ, đặt lên bàn, đẩy về phía Thời Tiêu.

    - A, quà!

    Thời Tiêu chộp lấy, lắc lắc: “Là cái gì thế, em có thể bóc luôn được không?”.

    Tưởng Tiến gật đầu. Là một sợi dây chuyền bạch kim, mặt dây chuyền là một viên pha lê tím lấp lánh dưới ánh mặt trời, đẹp đến lạ thường. Thời Tiêu đeo lên cổ mình rồi lấy gương trong túi ra soi: “Trông có vẻ rất đắt, em nhận tạm vậy!”

    Tưởng Tiến bật cười: “Đúng là không rẻ, nhưng mà…”

    Ánh mắt Tưởng Tiến dừng lại ở chiếc nhẫn trên ngón áp út của Thời Tiêu: “Nhưng so với giá trị chiếc nhẫn trên tay em, thực sự không bằng một góc. Giờ thì anh có hơi tin là em đã kết hôn rồi. Có thể nói cho anh biết chồng em là ai không, anh thực sự tò mò đấy. Anh nghĩ, người đàn ông có thể mua được chiếc nhẫn như thế này chắc không phải dạng tầm thường!”

    Thời Tiêu nghiêng đầu, nhìn thấy đống tạp chí trên giá liền đứng dậy, với lấy cuốn trên cùng rồi đặt lên bàn, chỉ vào người đàn ông trên trang bìa và nói: “Anh ấy chính là chồng em đấy!”

    Tưởng Tiến không giấu nổi vẻ kinh ngạc. Thời Tiêu liền chuyển hướng chủ đề: “Tiến sĩ tâm lý học này, anh về nước có kế hoạch gì chưa?”

    - Thực ra anh về nước là vì nhận được thư mời của đại học C.

    Tưởng Tiến biết Thời Tiêu không muốn nói đến chuyện chồng cô nên đành chiều theo ý cô.

    Thời Tiêu thở dài: “Nói chung, các anh đều là những nhân tài của xã hội, không giống như em, chỉ kiếm miếng cơm ăn chờ ngày về với đất thôi!”

    Tưởng Tiến bật cười, đưa tay lên xoa xoa đầu cô: “Công chức nhà nước, ăn cơm của nhà nước, đãi ngộ tốt, rất thích hợp với em!”

    Thời Tiêu cười vẻ quỷ quyệt: “Em làm kế hoạch hóa sinh đẻ đấy, sau này nếu tiền bối có cần dụng cụ kế hoạch hóa, cứ gọi em, em đảm bảo sẽ gửi hàng đến tận nhà!”

    Tưởng Tiến ho sặc sụa, dở khóc dở cười bảo: “Thôi em cứ giữ lại mà dùng!”

    Đúng lúc ấy, tiếng chuông điện thoại vang lên, Thời Tiêu lấy điện thoại ra, nói xin lỗi rồi nghe máy. Tưởng Tiến liếc nhanh màn hình điện thoại, thấy trên màn hình hiện lên hai chữ “Diệp Trì”. Ánh mắt anh dừng lại trên cuốn tạp chí trên bàn. Tưởng Tiến đưa tay ra lật tờ tạp chí, là một cuốn tạp chí kinh doanh của một tòa soạn tương đối lớn. Anh lướt nhanh bài phỏng vấn nhân vật trang bìa trên tờ tạp chí đó.

    Cảm giác đầu tiên là người đàn ông này có gì đó giống như Hứa Minh Chương hồi đó, ngay cả hoàn cảnh gia đình cũng na ná, à không, thậm chí còn có phần hiển hách hơn. Nhìn lướt qua thấy khí chất của cả hai có vẻ cũng giống nhau, đều rất lịch lãm, nhưng tuyệt đối không phải là loại đàn ông dễ dây vào. Chỉ có điều, Tưởng Tiến chỉ nhìn qua cũng biết, người đàn ông này còn khó đối phó hơn Hứa Minh Chương nhiều. Tưởng Tiến không nghĩ rằng một người kiêu ngạo kiểu này sẽ cho phép trong tim vợ mình có tồn tại một người đàn ông khác. Nghĩ đến đây, anh liền quay sang nhìn bộ dạng của Thời Tiêu: môi cắn chặt, tay cầm điện thoại, chẳng có chút gì là vui mừng, vẻ mặt vô cùng bình thản: “Ừ, em đang ở ngoài, đang ở quán cà phê Starbucks trên đường gần công ty, gặp một người bạn, mới ở nước ngoài về. Ừ! Ok. Ở đó, ở Thành Đông, em biết rồi, lát em sẽ qua thẳng đó. Không, không cần qua đón đâu, em tự bắt taxi đến là được rồi! Ừ, em không đến muộn đâu, em biết rồi. Ừ… Ok!”

    Thời Tiêu cúp điện thoại, ngẩng đầu lên, vô tình bắt gặp ánh mắt như dò xét của Tưởng Tiến. Anh chỉ vào tờ báo trên mặt bàn, hỏi: “Là chồng em gọi à?”

    Thời Tiêu gật đầu.

    Hai người ra khỏi Starbucks, Tưởng Tiến lái xe đến, mở cửa xe: “Đi đâu? Anh đưa em đến đó, giờ này khó bắt xe lắm!”

    Thời Tiêu nhìn đồng hồ trên tay, chẳng buồn khách khí mà ngồi luôn vào xe và nói địa chỉ cho Tưởng Tiến.

    Nửa tiếng sau, xe dừng lại bên bờ biển, Tưởng Tiến thò đầu ra ngoài nhìn trước nhìn sau, bên ngoài cực kì yên ắng, phía đối diện hình như chỉ có một dinh thự riêng. Tưởng Tiến thừa hiểu những thứ trông bề ngoài càng bình thường, người thường khó mà nhận ra sự tuyệt diệu của nó lại chính là những thứ không hề tầm thường.

    Nhìn Thời Tiêu cởi dây an toàn, Tưởng Tiến thầm nghĩ, cảm thấy vẫn nên nói với Thời Tiêu: “Thời Tiêu, anh đã gặp Hứa Minh Chương ở Mỹ!”

    Thân hình Thời Tiêu như cứng đờ ra, cô ngoảnh đầu nhìn anh, hồi lâu sau mới mở cửa xe: “Cám ơn tiền bối đã đưa em đến đây!”

    Tưởng Tiến thở dài: “Anh chỉ muốn để cho em biết, có những chuyện sớm muộn gì cũng phải đối mặt, không thể trốn tránh cả đời được, hơn nữa cậu ta…”

    Tưởng Tiến còn chưa nói hết thì phía sau đã vang lên tiếng còi xe inh ỏi. Một chiếc Hummer lướt đến rồi quay ngoắt vào trong chỗ đỗ xe. Bước xuống xe là một người đàn ông, trông có vẻ thư sinh nhưng nụ cười trên mặt thì rất khó đoán, có vẻ rất bất cần.

    Anh ta từ từ tiến lại gần, đứng bên cạnh Thời Tiêu, đưa mắt nhìn Tưởng Tiến vẻ dò xét: “Tôi còn tưởng mình hoa mắt, hóa ra đúng là chị dâu thật! Anh đây là…”

    Thời Tiêu đành phải giới thiệu qua loa hai người với nhau. Tưởng Tiến khẽ mỉm cười, chào tạm biệt cô rồi đi. Thời Tiêu và Tả Hồng người trước người sau đi vào trong hội quán. Tả Hồng đi chậm lại phía sau, bắt đầu âm thầm dò xét vợ của Diệp Trì, rồi lại nghĩ đến người đàn ông ban nãy, chỉ cần nhìn qua là anh biết ngay anh ta không phải dạng tầm thường. Xem ra cô vợ bé bỏng của Diệp Trì càng lúc càng khó nắm bắt. Điều quan trọng hơn cả là cô ta rốt cuộc có biết Diệp Trì là người như thế nào không? Nếu cảnh tượng ban nãy để Diệp Trì nhìn thấy… Tả Hồng nghĩ đến đây chợt thấy lo lắng thay cho Thời Tiêu.

    Chỉ có điều, Diệp Trì yêu chiều vợ như thế, chắc cũng không nỡ làm gì cô. Hơn nữa theo con mắt của Tả Hồng, người đàn ông ban nãy cũng chẳng có ý đồ gì với Thời Tiêu. Nhưng đột nhiên bên cạnh vợ mình lại xuất hiện một “anh hùng bảo vệ mỹ nhân” thì bất kì gã đàn ông nào cũng thấy khó chịu chứ đừng nói đến Diệp Trì.
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 9
    - Thời Tiêu!

    - Dạ?

    Thời Tiêu giật mình bừng tỉnh, dừng bước, ngoảnh đầu lại, kinh ngạc nhìn Tả Hồng phía sau, đây là lần đầu tiên cô nghe Tả Hồng nghiêm chỉnh gọi tên mình. Thời Tiêu có thể coi là khá quen với mấy người bạn nối khố của Diệp Trì rồi, cho đến ngày hôm nay, bọn họ thường nói chuyện với cô với tư cách là vợ của Diệp Trì, cứ như thể cái người có tên là Thời Tiêu không hề tồn tại. Trong con mắt của họ, cô chỉ là vợ của Diệp Trì mà thôi. Mấy người này kiêu ngạo đến mức trong mắt chẳng có ai. Mặc dù Thời Tiêu thỉnh thoảng vẫn hừ mũi hậm hực, nhưng cô biết rõ, nếu như không phải vì Diệp Trì thì mấy người này thậm chí chẳng buồn liếc cô lấy nửa cái. Thời Tiêu luôn cảm thấy giữa mình và những người này tồn tại một ranh giới rõ ràng, không thể nào vượt qua, đã từng như vậy, và hiện giờ cũng vẫn như vậy. Cũng bởi vì thế mà cô rất ít khi tụ tập cùng với họ. Nhưng Diệp Trì rõ ràng không nghĩ như vậy. Thời Tiêu phát hiện dạo này không hiểu anh ăn nhầm cái gì mà sau một thời gian chơi bời ở bên ngoài lại bắt đầu trở về làm một người đàn ông mẫu mực của gia đình. Gần như ngày nào Thời Tiêu đi làm về đến nhà cũng đều thấy anh ta tất bật trong bếp, trên mặt nở nụ cười ngọt ngào khiến Thời Tiêu gần như nhầm tưởng đó chính là hạnh phúc.

    Chuyện này đương nhiên không thể nào, có lẽ nên nói đây là hứng thú mới phải. Con người Diệp Trì làm chuyện gì cũng coi trọng hứng thú, từ chuyện kết hôn cho đến chuyện làm một người đàn ông mẫu mực của gia đình. Thời Tiêu tự cho rằng mình đã nhìn nhận rõ con người anh ta.

    Nếu có những buổi tiếp khách không thể từ chối được thì anh ta sẽ gọi cô đến cùng giống như lúc này. Cách làm của Diệp Trì khiến Thời Tiêu ghét cay ghét đắng. Nếu như được lựa chọn, cô thà ở nhà ăn mì ăn liền còn hơn phải ngồi trong nhà hàng sang trọng, ăn những món ăn đắt tiền kiểu này. Nhưng Thời Tiêu không thể hiện ra ngoài. Không biết từ khi nào, một người có vẻ bề ngoài ngây thơ và thuần khiết như Thời Tiêu lại học được cách che giấu cảm xúc thật sự của mình. Có lẽ đây đã trở thành môn học cả đời của cô. Hơn nữa trong lòng Thời Tiêu cũng thấy áy náy với Diệp Trì, sự áy náy này chỉ mờ nhạt thôi, nhưng thực chất nó có tồn tại. Cô biết bản thân mình đâm lao thì phải theo lao, chấp nhận lấy Diệp Trì ý nghĩ nhất thời ấy suy cho cùng cũng là vì cô biết Hứa Minh Chương sắp về, không còn cách nào khác, cô buộc phải dùng Diệp Trì để ngăn chặn, ngăn chặn Hứa Minh Chương và có lẽ còn có mục đích khác nữa.

    Thời Tiêu đã thông minh ra rồi, cô biết cách trốn tránh dưới đôi cánh của kẻ mạnh hơn, tạm thời mong được bình an, vì vậy cô cảm thấy áy náy với Diệp Trì. Chính sự áy náy này khiến cô cam tâm tình nguyện dốc sức phối hợp với anh ta, phối hợp với thái độ lúc nóng lúc lạnh, vui giận thất thường của anh ta. Có lúc Thời Tiêu cảm thấy mình giống như một diễn viên kịch, chỉ chờ người xem đến là nhanh chóng nhập vai. Chỉ có điều cô đã quên mất những người vô tình bị cô kéo vào trong vở kịch ấy.

    Nhìn đôi mắt trong veo gần như có thể nhìn thấy đáy của Thời Tiêu, Tả Hồng chợt thất thần. Quen với Thời Tiêu lâu dần, anh ta chợt phát hiện ra cô khác xa với những gì mà bọn anh từng nghĩ. Ban đầu mấy người bọn anh nghĩ, đừng tưởng con ranh này mặt mũi ngây thơ mà khinh thường, có thể đưa Diệp Trì vào bẫy chỉ trong một đêm thì chắc chắn không phải dạng gái tầm thường, chó không sủa mới giỏi cắn người. Bọn họ vì nể mặt Diệp Trì, mặc dù vẫn tỏ vẻ tôn trọng nhưng thực bụng cũng chẳng mấy thiện cảm với cuộc hôn nhân chớp nhoáng của Diệp Trì, thậm chí sau lưng Diệp Trì, họ còn âm thầm đánh cược, cược xem khi nào Diệp Trì sẽ chán và hai người sẽ ly hôn chớp nhoáng?

    Có một dạo họ tưởng rằng mình đã thắng. Hai tháng trước, Diệp Trì đột nhiên quay lại với cuộc sống chơi bời lúc trước, nay cô minh tinh này, mai cô siêu sao nọ, chơi bời tới bến, thậm chí còn qua đêm không về nhà, hoặc nửa đêm nửa hôm mò về với mùi rượu và son phấn nồng nặc trên người, ngày hôm sau cả buổi mặt mày cứ sầm sì rồi đâu lại vào đấy.

    Đợt đó mấy người bọn họ thật sự khâm phục vợ của Diệp Trì đúng là biết nhẫn nhịn, thậm chí còn không buồn hỏi han, cứ bình chân như vại. Sau một thời gian “sa đọa”, cuối cùng Diệp Trì đột nhiên trở lại làm một người đàn ông mẫu mực chăm lo cho gia đình.

    Mấy tháng nay, ba người bọn họ Tả Hồng cứ âm thầm, phấp phỏng đón xem vở kịch hay, từ khi mở màn cho đến khi hạ màn, họ cũng cảm thấy hứng thú với vở kịch này, đường đường là Diệp thiếu gia, vậy mà lần này e đã lún quá sâu vào vở kịch rồi.

    Trong khi đó, vợ của Diệp Trì là Thời Tiêu vẫn như trước đây, vẫn ở trong tầm mắt của họ, không vui không buồn, rất bình thản, khiến cho ba người không thể không chú ý đến cô.

    Chú ý rồi mới phát hiện, thực ra Thời Tiêu chẳng mấy thích giao du với bọn họ, mỗi lần đều là Diệp Trì nằn nì ép cô phải đến. Còn Thời Tiêu, mặc dù cũng có nói chuyện đôi ba câu nhưng chẳng mấy khi phát biểu ý kiến của mình, trông có vẻ vô cùng ngờ nghệch. Hôm ấy Phong Cẩm Thành đã nói thế nào nhỉ: vợ Diệp Trì như thể hồn xác phân lìa nhau, nghĩ kĩ lại cũng thấy có chút đúng đúng, nhất là trong hoàn cảnh hôm nay. Tả Hồng đã nhìn thấy chiếc xe phía trước từ lâu, dù gì con xe ấy cũng không tồi, người đàn ông lái xe cũng rất có khí chất, điều quan trọng hơn là, người phụ nữ ngồi trên ghế phụ lại chính là Thời Tiêu, vợ của Diệp Trì. Tả Hồng đã đi theo họ suốt một đoạn dài như một thám tử, kinh ngạc phát hiện hai người này nói chuyện rất vui vẻ, trông bộ dạng vợ Diệp Trì cũng khác hẳn thường ngày. Nói theo cách của Phong Cẩm Thành thì lúc này hồn và xác của Thời Tiêu đã nhập làm một. Lúc dừng lại trước cổng hội quán, hai người đột nhiên trở nên trầm ngâm, thứ không khí ấm áp đến kì quái ấy khiến ngay cả Tả Hồng cũng cảm thấy bị kích thích. Vì vậy anh mới ấn còi inh ỏi. Mà người đàn ông kia cũng rất có khí chất, ánh mắt anh ta nhìn vợ Diệp Trì có vẻ gì đó rất yêu thương, che chở; còn vợ Diệp Trì thì rõ ràng đã rất quen với sự yêu thương và chở che ấy, cứ như đó là lẽ dĩ nhiên vậy. Tả Hồng thấy ấm ức thay cho Diệp Trì suốt cả buổi, cuối cùng không nhịn được, thấy mình cần phải nhắc nhở người phụ nữ này một chút. Nhưng khi cô quay lại nhìn anh bằng ánh mắt trong veo ấy, Tả Hồng đột nhiên không biết nên nói chuyện gì.

    Tả Hồng đột nhiên cảm thấy mình ôm rơm nặng bụng, anh quản lý được những chuyện này chắc? Rõ ràng người đàn ông đó dám đường đường chính chính đưa Thời Tiêu đến đây cho thấy mối quan hệ giữa hai người không có gì ám muội. Tả Hồng trầm ngâm hồi lâu mới lên tiếng: “Dù sao tôi cũng phải nhắc nhở chị một câu, gã Diệp Trì đó căm hận nhất chính là sự phản bội!”

    Thời Tiêu ngẩn ra hồi lâu rồi gật gù: “Tôi cũng vậy!”

    Tả Hồng bỗng thấy dở khóc dở cười. Đúng là nước đổ đầu vịt, nói chuyện với cô ta chẳng khác gì nước đổ đầu vịt!

    - Hai người không vào còn đứng đây làm gì?

    Giọng nói trầm ấm của Diệp Trì vang lên. Trong ánh chiều tà, thân hình cao lớn hiện ra cách đó không xa, nhưng không nhìn rõ biểu cảm trên khuôn mặt. Vừa ngoảnh đầu lại, Thời Tiêu liền đứng thẳng người, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước, cho đến khi Diệp Trì đến bên cạnh, cô mới chợt rùng mình, đưa tay lên ôm lấy người mình.

    Diệp Trì nhìn cô từ đầu đến chân rồi bắt đầu oán trách: “Lạnh rồi chứ gì, đã đến rồi còn không mau vào trong, đứng ngây ra đây làm gì?”. Nói rồi anh liền vòng tay ôm cô vào lòng, luồng hơi ấm trên người anh phút chốc bao trùm lấy cô, khiến Thời Tiêu bất giác rùng mình. Diệp Trì nhíu mày, đưa tay lên sờ mặt cô: “Em bị cảm rồi hả?’

    Thời Tiêu cắn môi lắc lắc đầu, Tả Hồng chán nản mặc kệ đôi uyên ương dính nhau như sam này, một mình đi vào trong, mở cửa phòng ra, chợt sững người. Trên cái giường quý phi cổ điển cạnh cửa sổ có một cô gái, nhìn thấy anh liền vẫy tay: “Hi, anh Hồng, lâu lắm không gặp!”

    Tả Hồng rất bất ngờ, ngần ấy năm rồi, rốt cuộc cô ta cũng quay lại. Phong Cẩm Phong, cái tên thật khiến người ta líu lưỡi, vì vậy bọn họ thường gọi cô đơn giản là “Phong”. Phong là em họ của Phong Cẩm Thành, nhỏ hơn họ rất nhiều, nhưng kể từ lúc biết đi biết chạy là con nhóc này đã lẵng nhẵng bám theo họ như một cái đuôi.

    Bọn họ đi đá bóng, nó đứng ngoài trông quần áo với cặp sách; bọn họ đánh nhau, nó ở ngoài hò hét cổ vũ. Bọn họ vào vườn của quân khu hái trộm dâu, nó chủ động dùng nụ cười ngoan ngoãn chết người của mình để đánh lạc hướng chú ý của cảnh vệ. Những chuyện như thế này nhiều không đếm xuể, đã ăn sâu vào trong tâm trí họ không thể phai mờ. Những kỷ niệm niên thiếu của họ gần như đều có liên quan đến con nhóc này. Trong tim của họ, Phong mãi mãi là em gái, nhưng con bé này lại đem lòng yêu Diệp Trì, bắt đầu từ khi nào thì chẳng ai còn nhớ, chỉ biết nó khổ sở yêu thương Diệp Trì, khổ sở biết bao nhiêu năm trời.

    Diệp Trì là người vô tình, ngay cả với Phong, anh cũng không chút mềm lòng. Anh thẳng thừng từ chối Phong. Lần ấy sự việc ầm ĩ hết cả lên, về sau nhà họ Phong phải cho Cẩm Phong ra nước ngoài, mọi chuyện mới tạm yên ổn. Mới đó mà đã tám năm, từ một con nhóc hai mươi bướng bỉnh nay đã thành một cô gái xinh đẹp và thanh lịch. Thời gian đúng là một nhà điêu khắc đại tài.

    Tiếng mở cửa vang lên, Diệp Trì ôm Thời Tiêu bước vào. Tả Hồng đánh mắt về phía Phong đang ngồi, chỉ thấy mắt cô thoáng lóe lên ánh nhìn đố kỵ, anh biết, mặc dù đã tám năm trôi qua, nhưng cô vẫn chưa học được cách từ bỏ thật sự.

    Diệp Trì giúp Thời Tiêu cởi áo khoác ngoài, treo lên giá rồi rót một cốc nước ấm đặt vào tay Thời Tiêu. Lúc này Thời Tiêu mới nhìn thấy cô gái lạ mặt ngồi bên cửa sổ, cả thứ không khí kỳ quái ở trong phòng nữa. Ánh mắt của cô gái nọ cứ dán chặt vào người cô, ánh mắt như dò xét. Thứ ánh mắt này rất khó xác định là lành hay dữ, là bạn hay thù.

    Thời Tiêu không nén được tò mò nhìn lại cô ta. Khó mà đoán được cô ta bao nhiêu tuổi, nhưng quả thực cô ta rất đẹp, một vẻ đẹp khả ái, tinh tế, giống như một món đồ gốm tinh xảo ở trong viện bảo tàng, phảng phất chút thanh tao, cả sự kiêu hãnh bản năng. Ánh mắt cô ta nhìn Thời Tiêu khiến cô có cảm giác cô ta giống như một công chúa ở trên cao, còn mình là một con vịt xấu xí và thấp hèn dưới chân cô ta. Thời Tiêu chẳng lạ gì với ánh mắt ấy. Nhiều năm trước, cô cũng từng bắt gặp ánh mắt này ở một cô gái cũng sang trọng như vậy. Thời Tiêu chưa bao giờ cảm thấy bản thân mình là một người phụ nữ yếu đuối. Hồi ấy bởi vì để ý nên mới nhẫn nhịn. Còn giờ, Thời Tiêu khẽ nhếch môi, nặn ra một nụ cười nhàn nhạt.

    Nụ cười bất ngờ của cô dưới con mắt của Diệp Trì lại trở nên đẹp mê hồn. Anh hơi ngây người rồi vòng tay qua eo cô, giới thiệu: “Đây là vợ anh, Thời Tiêu. Còn đây là Phong, em gái Cẩm Thành!”

    Diệp Trì vừa nói xong, Thời Tiêu lập tức nhận thấy cô gái xinh đẹp ngồi trước mặt mình như sững người lại.

    Phong, em gái của Phong Cẩm Thành. Dưới ánh đèn nhập nhoạng, Thời Tiêu đột nhiên nhớ ra một câu nói: “Diệp Trì, tháng sau Cẩm Phong về nước”. Mặc dù ân oán thù hận ra sao Thời Tiêu không biết cụ thể, nhưng cô cũng thấp thoáng nhận ra là mối quan hệ giữa Diệp Trì và cô gái này không hề đơn giản. Sau khi hiểu ra vấn đề, Thời Tiêu đã xác định chắc chắn rằng cô gái xinh đẹp ngồi trước mặt chẳng có chút thiện cảm nào với mình, hơn nữa bản thân cô cũng chẳng muốn có mối quan hệ sâu sắc với cô ta, vì vậy cô không cần phải ép mình chịu đựng cô ta.

    Do vậy Thời Tiêu chỉ khẽ gật đầu, coi như một lời chào hỏi qua loa.

    Kể từ lúc Thời Tiêu bước vào cửa, sắc mặt của Cẩm Phong đã vô cùng khó coi. Mặc dù Phong Cẩm Thành đã nhắc trước với cô, nhưng bao nhiêu năm nay, khi mà cuối cùng cô ta cũng có đủ dũng khí để về nước, chào đón cô trở về lại chính là thông tin Diệp Trì đã lấy vợ. Nói thực lòng, Cẩm Phong thấy rất khó chịu, nhất là vợ Diệp Trì lại là một con nhóc kỳ quặc, điều này khiến cô thực sự không cam tâm.
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 10
    Ánh mắt Cẩm Phong lướt một vòng quanh người Thời Tiêu rồi lạnh lùng nói: “Dây chuyền đẹp thật!”

    Diệp Trì hơi khựng người, giờ mới chú ý đến sợi dây chuyền nằm trên cổ Thời Tiêu. Hôm nay Thời Tiêu mặc một chiếc áo lông cừu màu đen, để hở cái cổ thon nhỏ và trắng ngần, lại được tô điểm bởi sợi dây chuyền bạch kim nên càng trở nên đẹp mắt. Nhưng Diệp Trì dám chắc từ trước đến giờ anh chưa từng thấy sợi dây chuyền này. Thực ra Thời Tiêu không thích đeo mấy thứ này, không phải anh theo dõi cô, nhưng ngay cả nhẫn cưới, thỉnh thoảng cô cũng vẫn quên đeo. Vì vậy anh cảm thấy rất ngạc nhiên trước sự xuất hiện của sợi dây chuyền này.

    Những ngón tay thon dài của Diệp Trì nhấc viên pha lê hình giọt nước lên tỉ mỉ quan sát: “Ở đâu ra thế?”

    Thời Tiêu rất thành thật đáp: “Bạn em tặng!”

    Mắt Diệp Trì khẽ nheo nheo, nhướn mày hỏi: “Bạn ư? Đàn ông à? Chính là anh tiền bối hồi đại học mà ban nãy em nói trong điện thoại ư?”

    Thời Tiêu gật đầu. Mặt Diệp Trì lập tức sa sầm. Anh giật mạnh sợi dây chuyền trên cổ cô, giơ cao tay rồi ném thẳng vào thùng rác: “Không được đeo!”

    Mặc dù sợi dây chuyền rất mảnh nhưng bị anh ta thẳng tay giật đứt như vậy cũng khiến cho cổ Thời Tiêu hằn lên một vệt đỏ, có cảm giác hơi hơi đau. Sau cơn sốc, Thời Tiêu đứng bật dậy, nhìn Diệp Trì bằng ánh mắt tức giận. Diệp Trì cũng bực bội nhìn thẳng vào mắt cô, hai người trừng trừng nhìn nhau, chẳng ai chịu thua ai.

    Mấy người ngồi quanh đấy chẳng ai ngờ sẽ có chuyện như vậy, ai cũng sững người. Hồi lâu sau mới định thần lại, Hồ Quân liền lên tiếng phá vỡ không khí ngột ngạt này: “Nào nào, hôm nay em Phong về nước, bọn anh mời em coi như để tiếp đãi bạn từ phương xa trở về! Diệp Trì, rượu ngon cậu mang đến đâu, mang ra đây, chúng ta phải vui vẻ một bữa mới được! Chị dâu, còn đứng đấy làm gì?”

    Thời Tiêu cắn chặt môi, hoàn toàn không đếm xỉa đến Hồ Quân. Cô đi thẳng ra sọt rác nhặt sợi dây chuyền lên rồi đưa tay ra kéo cửa, bỏ ra ngoài.

    - Mẹ kiếp!

    Diệp Trì gầm lên rồi đứng bật dậy đuổi theo. Anh ta bắt kịp Thời Tiêu ở ngoài cổng lớn, hung hãn kéo giật tay cô lại, gầm lên: “Mẹ kiếp, cô giở trò quái gì thế hả?”

    Thời Tiêu nhếch môi cười, im lặng nhìn anh ta hồi lâu rồi lên tiếng: “Diệp Trì, anh điên à, thả tôi ra, thả ra!”

    Vừa nói cô vừa cố sức giằng tay ra. Diệp Trì siết chặt hai tay rồi ôm siết Thời Tiêu trong lòng, hít thở thật sâu, giọng nói đột nhiên dịu xuống, nghe như đang dỗ dành cô: “Thôi được rồi, là anh điên, anh sai rồi, như thế là được chứ gì? Đưa sợi dây chuyền cho anh, ngày mai anh sẽ đem đi làm lại cho em. Bà cô của tôi ơi, tại vì nhìn thấy vợ mình đeo sợi dây chuyền của gã đàn ông khác tặng nên anh thấy khó chịu trong lòng, nhất thời xúc động, em tha thứ cho anh lần này đi. Hôm nay em không được đi, em đi rồi chồng em còn mặt mũi nào nhìn anh em bạn bè nữa. Bà xã à…”

    Vì vậy mới nói, Hồ Quân nói rất đúng: Con người Diệp Trì để đạt được mục đích thường không từ bất cứ thủ đoạn nào, nói dễ nghe một chút là biết “mềm nắn rắn buông”, nói khó nghe một chút là “mặt dày”. Chỉ có điều cho đến hiện nay, anh ta “mềm” thì ít mà “rắn” thì nhiều.

    Thực ra hành động ban nãy của Diệp Trì không phải là cố ý. Đột nhiên nhìn thấy trên cổ vợ mình là sợi dây chuyền gã đàn ông khác tặng, lúc ấy bỗng máu nóng ở đâu bốc lên, anh chẳng chút nghĩ ngợi mà giật phắt sợi dây ấy ra khỏi cổ cô. Lúc Thời Tiêu nổi giận thật rồi anh mới hốt hoảng bừng tỉnh, nhận ra mình quá nóng nảy, Thời Tiêu chắc chắn không thể hiểu nổi. Cứ xem ánh mắt cô nhìn Diệp Trì ban nãy, chẳng khác gì nhìn một bệnh nhân tâm thần.

    Thời Tiêu không biết được giới hạn chịu đựng của Diệp Trì, Diệp Trì cũng không muốn làm cô chết khiếp, khó khăn lắm mới lấy được một người vợ hợp ý thế này, thương yêu còn chưa hết nữa là. Hơn nữa cô nhóc còn chưa mặc áo khoác, cứ thế chạy phăm phăm ra ngoài. Bên ngoài nhiệt độ dưới không độ, không cẩn thận lại bị cảm lạnh, nếu vậy mình càng xót xa hơn.

    Vội vàng đuổi theo rồi dỗ dành, Diệp Trì phải thừa nhận, trước mặt cô nhóc này, anh là người thua cuộc, anh không thắng nổi cô. Sau này sẽ tìm hiểu cho rõ, rốt cuộc cái gã tiền bối chết tiệt kia đóng vai trò gì ở đây?

    Nói thật lòng, Thời Tiêu cũng bị Diệp Trì làm cho sợ chết khiếp. Vẻ mặt sầm sì của anh ta lúc nãy vô cùng xa lạ, khác hẳn với Diệp Trì ngày thường, có hơi đáng sợ, hơi nguy hiểm. Nhưng lúc anh ta đuổi theo cô ra ngoài, nhận sai về mình, với tính cách kiêu ngạo của anh ta mà đã nói nhiều lời ngon ngọt như vậy rồi, nếu mình còn tiếp tục làm căng thì không hay lắm. Với lại đàn ông ai cũng có sĩ diện, mình thật sự không nên hùng hổ bỏ đi như vậy. Do đó cuối cùng Thời Tiêu lại theo anh quay lại.

    Hồ Quân, Tả Hồng, Phong Cẩm Thành coi như chưa từng xảy ra chuyện gì, vẫn gọi món, rót rượu và ăn uống như bình thường.

    Hôm nay bọn họ uống rượu vang do Diệp Trì mang đến. Diệp Trì có sở thích sưu tập rượu vang, điều này Thời Tiêu đã biết từ lâu bởi, trong nhà có nguyên một cái tủ chuyên đựng các loại rượu vang. Thời Tiêu không hiểu lắm nhưng với khả năng thưởng thức của Diệp Trì, chắc chắn giá những chai rượu ấy đều không rẻ.

    Con người Diệp Trì rất thích thưởng thức rượu, thỉnh thoảng còn bảo Thời Tiêu uống cùng. Cho dù là uống rượu gì, Thời Tiêu cũng một hơi uống cạn. Lần nào Diệp Trì cũng bảo cô rằng chẳng khác gì “bón hoa nhài cho trâu ăn”. Thời Tiêu muốn nói, thực ra trâu đâu có thích ăn hoa nhài. Nhưng nhìn thấy dáng vẻ nâng ly rượu vang sóng sánh, chậm rãi nhấp từng ngụm nhỏ của Phong Cẩm Phong, Thời Tiêu không thể không thừa nhận đúng là từ cô ta toát lên một vẻ đẹp sang trọng khó nói thành lời.

    Thời Tiêu đặt đôi đũa trên tay xuống, uống hai ngụm nước đậu nành, đưa mắt nhìn mọi người đang nói chuyện vui vẻ, cô chợt nghĩ, nếu mình đi có thể họ sẽ nói chuyện càng vui vẻ và thoải mái. Mà hình như cô Cẩm Phong này đang cố tình thì phải, suốt buổi tối chỉ nói đến chuyện quá khứ của họ, cố tình gạt cô sang một bên. Thời Tiêu mím môi, cúi đầu cười, thật không hiểu nổi một người phụ nữ đã sớm thoát khỏi hàng ngũ những “cô gái bé nhỏ” như Cẩm Phong sao có thể thoải mái một câu anh ơi, hai câu anh ơi, Thời Tiêu nghe mà thấy muốn sặc.

    Chỉ có điều, gạt bỏ hết những chuyện đó thì đây quả là một cô gái đẹp, hơn nữa cô ta chắc chắn còn có mối quan hệ không mấy rõ ràng với Diệp Trì. Mặc dù hiện giờ đã biết rõ Diệp Trì đã là người có vợ, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn được tình cảm cô ta dành cho Diệp Trì.

    Thời Tiêu có cảm giác mình ngồi ở đây như là một người thừa, hơn nữa mang cái danh “bà Diệp” chỉ khiến cho người ta ghét.

    Đợi cho đến khi xe của Diệp Trì chìm khuất vào màn đêm, Phong Cẩm Thành mới nói: “Phong à, tối nay em cũng nhìn thấy rồi đấy, Diệp Trì là nghiêm túc, vì vậy em cũng nên buông tay đi. Dù gì em cũng không còn ở tuổi hai mươi nữa, hi vọng em hãy dùng tư tưởng chín chắn, dùng lý trí để xử lý vấn đề tình cảm, đừng cảm tính nữa!”. Không khí trong xe chìm vào sự im lặng, Cẩm Phong ngoảnh đầu đi, đưa mắt nhìn ra ánh đèn mờ mờ bên ngoài đường, hồi lâu sau mới nói: “Em cũng muốn buông tay, nhưng em không làm được! Tám năm rồi, em vẫn không làm được, phải làm sao đây?”

    Phong Cẩm Thành không nén được tiếng thở dài. Cẩm Phong rất ngang bướng, ngang bướng đến mức cố chấp. Thế nhưng cô lại đi yêu một người cũng cố chấp y như mình. Mà Diệp Trì thì… Phong Cẩm Thành lại nhớ đến chuyện xảy ra ngày hôm nay. Có lẽ bản thân Diệp Trì cũng không phát hiện ra, anh yêu Thời Tiêu, yêu đến mức có thể từ bỏ nguyên tắc của mình, chịu khuất phục trước một người phụ nữ. Diệp Trì đã bao giờ nổi cáu rồi lại nhẫn nhịn, xuống nước làm hòa, dỗ dành với phụ nữ đâu! Nếu là trước đây, có đứa con gái nào dám làm kiêu kiểu này với Diệp Trì, có khi Diệp Trì đã cho mấy cái bạt tai rồi cũng nên. Thời Tiêu là người đầu tiên… Có thể nói Diệp Trì là người đã đi qua cả “rừng hoa đẹp”, thế nhưng anh lại chọn một bông hoa không bắt mắt nhất, chính là Thời Tiêu, rồi thích thú mang về nhà, chăm chút từng li từng tí và chìm đắm trong niềm hạnh phúc gia đình. Nếu như hôm nay không phải tụ tập chào mừng Cẩm Phong về nước, có lẽ người ta còn ở nhà nấu cơm cho vợ cũng nên.

    Thời Tiêu tắm xong bước ra đã thấy Diệp Trì đang quấn khăn tắm ngang người, ngồi ở bên giường, hý hoáy nghịch sợi dây chuyền cô đặt ở trên tủ đầu giường. Thời Tiêu ném khăn lau tóc xuống, tiến lại gần: “Anh làm gì thế?”

    Diệp Trì vội vàng xua tay: “Không, anh có làm gì đâu!”

    Nói rồi cười toe kiểu vô tội: “Anh đang xem liệu có thể nối vào cho em không, coi như lấy công chuộc tội”.

    Thời Tiêu trừng mắt: “Cảm ơn! Diệp thiếu gia ngày bận trăm công nghìn việc, chút chuyện vặt này không dám làm phiền anh đâu!”

    Nói rồi cô nhanh nhẹn cất vào trong hộp, mở ngăn kéo ra rồi cất vào trong. Thời Tiêu vừa đứng dậy thì hai bên eo đã bị cánh tay của Diệp Trì ôm chặt. Diệp Trì siết hai tay, kéo cô ngồi xuống đùi mình, bàn tay anh luồn qua chỗ hở trên khăn tắm vào bên trong, những ngón tay linh hoạt, nhẹ nhàng vuốt ve làn da mịn màng, trơn láng của Thời Tiêu, cằm anh tì vào vai cô, hơi thở anh trở nên nóng bỏng và gấp gáp, khiến cô cảm thấy hơi ngưa ngứa. Thời Tiêu muốn tránh đi nhưng Diệp Trì đột nhiên cắn nhẹ vào tai cô rồi nhẹ nhàng liếm quanh vành tai.

    Trong chuyện gối chăn, Thời Tiêu tự nhận thấy cho dù mình có tu luyện cả trăm năm cũng không phải là đối thủ của Diệp Trì. Diệp Trì hoàn toàn xứng đáng với cái danh “công tử đào hoa” đã tu luyện cả ngàn năm, nổi tiếng khắp gần xa, chẳng cần nghĩ cũng biết trước đây anh ta chơi bời ác liệt như thế nào. Anh ta chỉ cần giở “một chiêu” vặt vãnh thôi cũng khiến cho Thời Tiêu không thể kháng cự.

    Lúc vui vẻ, anh ta có thể hầu hạ bạn chu đáo; khi không vui, anh ta cũng có thể dày vò bạn đến mức bạn phải lạy lục van xin anh ta tha mạng. Nhưng Diệp Trì của ngày hôm nay có vẻ hơi nguy hiểm. Thời Tiêu nhạy cảm có thể “ngửi” thấy hơi thở đầy nguy hiểm của anh ta. Trốn tránh là bản năng của Thời Tiêu. Cô thử xoay người đẩy anh ta ra nhưng chẳng ngờ lại ngã nhào vào lòng anh.

    Đầu gối Diệp Trì vừa tách ra, tay xoay nhẹ một vòng, người Thời Tiêu đã xoay tròn một vòng, nhẹ nhàng ngã ngồi xuống chân Diệp Trì. Những cảm giác rõ rệt của Thời Tiêu đang chống lại cơ thể cứng đờ của cô. Mà cái thắt lưng của bộ áo tắm trên người của Thời Tiêu không biết đã tuột ra từ lúc nào, hai vạt áo phía trước đã mở ra…

    Thời Tiêu ghét nhất là tư thế này. Tư thế này khiến cho cô cảm giác bản thân mình trần trụi, không chút che đậy, đặc biệt là khi cái đèn chùm bằng pha lê trên trần phòng ngủ vẫn sáng trưng, còn hai người đã gần như khỏa thân, mọi thứ hiện rõ mồn một dưới ánh đèn.

    Thời Tiêu cảm thấy không thể nào quen được với chuyện này. Cô thích việc hai cơ thể quấn lấy nhau trong bóng tối. Nhưng hiện giờ cô có thể nhìn thấy rất rõ ràng, thậm chí có thể nhìn thấy bộ dạng của mình hiện rõ trong đôi mắt đen láy của Diệp Trì, xa lạ và phóng đãng.

    Thời Tiêu nhắm mắt lại, lẩm bẩm: “Tắt đèn đi!”

    Lồng ngực Diệp Trì rung lên, anh bật cười, tiếng cười phảng phất sự quỷ quyệt: “Tại sao phải tắt đèn? Anh thích nhìn em như thế này, thật rõ ràng. Em là của anh, Thời Tiêu, em là của anh, em hãy nói đi…”

    Cùng với giọng nói độc chiếm, bàn tay anh bắt đầu dò dẫm xuống dưới, những ngón tay bắt đầu trườn đi đầy linh hoạt, lúc lên lúc xuống, lúc ra lúc vào. Thời Tiêu làm sao chống lại được sự kích thích của Diệp Trì, hơi thở bắt đầu trở nên gấp gáp, kèm theo đó là tiếng rên rỉ đầy nôn nóng, cô gần như không thể chịu đựng được nữa.

    Diệp Trì nhớ lại buổi tối ngày hôm nay, bỗng chốc lại thấy căm hận, lại càng giở nhiều trò kích thích cô. Thời Tiêu cuối cùng không chịu nổi nữa, siết chặt nắm tay, đấm mạnh vào người Diệp Trì, răng cắn chặt vào môi, cắn mạnh đến suýt bật máu, nhưng quyết không nói nửa câu. Rõ ràng đã gần đến giới hạn, cơ thể đã run lên nhè nhẹ, thế nhưng bộ dạng vẫn ngang bướng không chịu khuất phục, khiến cho Diệp Trì vừa yêu vừa hận. Diệp Trì chợt mềm lòng, khẽ thở dài, xoay người một cái rồi đè Thời Tiêu xuống, với tay tắt cái đèn pha lê trên trần nhà. Cùng với bóng đêm bao trùm, anh hăm hở “đi sâu” vào trong cơ thể cô.

    Diệp Trì lúc ở trên giường mãi mãi là ông vua, còn Thời Tiêu chỉ biết tuân phục. Có lúc Thời Tiêu nghĩ, có lẽ bản chất của mình là một kẻ hư hỏng, cho dù không hiểu Diệp Trì nhưng cô vẫn thoải mái lên giường với anh ta, ngoan ngoãn nằm dưới cơ thể anh ta, mặc cho anh ta thoải mái hành sự. Hơn nữa dần dần cô cũng cảm thấy quen và bắt đầu sa lầy, giống như một kẻ hút thuốc phiện, rõ ràng trong lòng không muốn nhưng lại không tài nào kiểm soát được khao khát bản năng của mình.
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 11
    Thực ra cơ quan của Thời Tiêu có thể coi là một đơn vị điển hình của thành phố, khu trực thuộc còn có một xưởng liên doanh cùng với một siêu thị khá lớn.

    Phòng kế hoạch hóa gia đình mà Thời Tiêu làm việc mặc dù không có màu mè gì nhưng bộ phận thu hút vốn đầu tư lại là một "miền đất hứa", thường xuyên được đi ăn uống. Những chuyện tốt thế này Thời Tiêu tự biết chẳng đến lượt mình. Hồi đó, cô học trường quản lý thương mại, nhưng dưới sự đốc thúc của bố mẹ, tốt nghiệp một cái là nhờ vào mối quan hệ xa lơ xa lắc nào đó của gia đình để chạy vào đây làm một công chức nhỏ trong phòng kế hoạch hóa gia đình, mặc dù lương không cao nhưng Thời Tiêu cảm thấy rất hài lòng. Dù gì cũng được coi là một cán bộ nhà nước, cũng được biên chế với bảo hiểm đầy đủ.

    Những người quen biết Thời Tiêu đều biết cô rất lười, lại không có ý chí. Đám bạn học đại học cùng với cô hiện giờ không phải kiếm được một anh Hoa kiều thì chí ít cũng kiếm được một anh trí thức có tài. Dù gì thì trường đại học cô từng theo học cũng rất có tiếng tăm. Chỉ có mỗi mình cô là sống bình dị, cam phận tầm thường.

    Nhưng người như Thời Tiêu cũng có ưu điểm, ngoại hình lại xinh xắn, nhất là khi cô ở trong một văn phòng toàn là những phụ nữ luống tuổi, chẳng khác gì một chùm nho đỏ mọng nổi bật giữa một đống cam vỏ xù xì. Vì vậy cứ đến văn phòng làm việc, từ nhân viên vệ sinh mới vào làm cũng biết Thời Tiêu.

    Ngoài Thời Tiêu ra cũng có mấy cô gái trẻ trung, xinh xắn khác, nhưng phần lớn đều làm việc ở phòng bảo hiểm lao động, thường xuyên được cử đi tiệc tùng, Thời Tiêu đương nhiên chẳng thể bì.

    Do đó chuyện được sếp chỉ đích danh đi tiếp khách là chuyện lần đầu tiên xảy ra. Thời Tiêu dò hỏi mãi mới hay hóa ra sự việc là có nguyên nhân của nó. Trên bộ đột nhiên cử ba lãnh đạo và hai đồng chí ở các cơ quan khác tập hợp thành một nhóm điều tra kinh tế đột xuất, cùng đến âm thầm điều tra công xưởng liên doanh khu trực thuộc của cơ quan Thời Tiêu, yêu cầu họ phải tuyệt đối hợp tác và hỗ trợ. Đây có thể coi là một việc lớn hàng đầu của cơ quan trong bao nhiêu năm nay. Sở điều tra kinh tế là cơ quan chuyên điều tra các vụ án kinh tế trên quy mô lớn, ngoài ra còn điều tra các vụ tham ô, hối lộ.

    Tệ nạn tham ô, hôi lộ mặc dù bị xử phạt rất nặng nhưng vẫn không thể chấm dứt. Gần như nó đã trở thành một quy tắc ngầm, đã là người thì phải ăn cơm, mà người Trung Quốc ăn cơm cũng được coi là một kiểu nghệ thuật, có chuyện gì cứ bàn trên bàn ăn là thành công hết. Vì vậy khi có lãnh đạo đến, chuyện ăn uống là không thể tránh khỏi. Đích thân trưởng phòng phải đi, ngoài ra còn phải tìm mấy cô gái xinh đẹp đi cùng.

    Vì vậy, Thời Tiêu với nhan sắc thanh tú cũng khó mà thoát được. Cũng may là hôm qua Diệp Trì đã đi công tác ở nơi khác, anh nói ít nhất cũng phải một tuần mới về, vì vậy Thời Tiêu thấy cũng không cần phải báo cáo với anh ta làm gì.

    Diệp Trì dạo này có vẻ kỳ lạ, cứ hết giờ làm là cô lại nhìn thấy anh ta đứng đợi ở chỗ đỗ xe cạnh ngã rẽ của cơ quan. Buổi sáng anh ta cũng một mực đưa cô đi làm, mặc cho Thời Tiêu nhiều lần từ chối. Cô từ chối là bởi vì giờ tan làm luôn là giờ cao điểm, ngồi ô tô mất thời gian hơn nhiều so với việc cô đi bằng chiếc xe đạp điện của mình. Đã lãng phí thời gian lại còn làm tăng số lượng phương tiện tham gia giao thông, tăng thêm áp lực cho giao thông, cần gì phải như thế? Nhưng Diệp Trì một mực không nghe. Mấy hôm nay Thời Tiêu cũng thấy quen dần. Có thể nói, thói quen là thứ đáng sợ nhất trên đời. Vì vậy hôm qua Diệp Trì vừa đi, sáng nay Thời Tiêu cũng quên mất không đi xe, thế là cô quyết định đi tàu điện ngầm, suýt nữa thì đến muộn.

    Còn chưa hết giờ làm việc, lãnh đạo đã hạ lệnh, dặn dò mấy người bọn cô đi tiếp khách nên được về nhà sớm thay quần áo và trang điểm, cứ như thể bọn họ là gái tiếp khách không bằng.

    Thời Tiêu vào nhà, hất đôi giày dưới chân ra rồi thở dài ngao ngán. Ăn cơm của người ta, đôi khi buộc phải nghe theo lời của người ta thôi. Cô mở cửa phòng để quần áo, đi vào tìm đồ mặc. Nói thực lòng, đôi khi Thời Tiêu nghi ngờ không biết Diệp Trì có mắc bệnh "ép buộc" hay không nữa. Không biết từ khi nào anh ta bắt đầu quản lý cả việc ăn mặc của cô. Quần áo thay đổi theo mùa, quần áo mùa đông thì cứ dăm ba hôm lại có người đưa đến tận nhà. Sống trên đời hai mươi tư năm rồi, Thời Tiêu cũng chưa biết có cửa hàng nào mà lại phục vụ tận tình đến như vậy. Quần áo, giày dép, đồ trang sức, tất cả đều phối hợp với nhau rất hoàn hảo. Diệp Trì là một người rất coi trọng chất lượng sống. Cả căn phòng rộng ở tầng hai được dành riêng làm phòng để quần áo. Bình thường Thời Tiêu rất ít khi vào. Quần áo của cô luôn đơn giản, không hề bắt mắt. Dù gì cô cũng chỉ là nhân viên nhà nước bình thường, ăn mặc cầu kỳ quá cũng không hay lắm.

    Sau khi chuyển đến đây, để cho tiện, Thời Tiêu đã mua một cái tủ quần áo đặt trong phòng ngủ. Quần áo cô mặc hàng ngày thường để trong đó. Hôm nay lãnh đạo đã dặn phải ăn diện một chút nếu lại mặc quần áo thể thao hay quần bò e sẽ đắc tội với các vị đấy mất.

    Mặc dù Thời Tiêu không ôm chí lớn, nhưng về tư tưởng cũng vẫn mong có bước tiến. Hôm nay trưởng phòng đã đặc biệt dặn dò cô, nếu như lần này thế hiện tốt, có thể sẽ có cơ hội được kết nạp vào Đảng. Thế nên nói thế nào thì nói, hôm nay Thời Tiêu cũng phải cố gắng thể hiện.

    Vào trong tìm hết một lượt cô mới chọn được một bộ tương đối đơn giản, là một chiếc áo hình chữ A bằng nhung da hươu, bên trong kết hợp với áo hai dây bằng ren, mặc cùng với chiếc váy trắng chất liệu lông cừu, trông tương đối bắt mắt, tóc buông xõa, dùng máy uốn tóc thành lọn, chân đi đôi bốt màu xanh ô liu. Ngắm mình trong gương, Thời Tiêu cũng phải giật mình, không khỏi khâm phục con mắt của Diệp Trì. Trang phục anh ta lựa chọn rất có phong cách và kiểu dáng, hơn nữa lại rất hợp với Thời Tiêu, là sự đan xen giữa vẻ nữ tính của người con gái và gợi cảm của đàn bà.

    Mặc dù đẹp nhưng thực ra mặc thế cũng hơi lạnh. Vào đến nhà hàng Cẩm Giang ấm áp Thời Tiêu mới thở phào, ngẩng đầu lên liền thấy đồng nghiệp, lãnh đạo đang ngồi ở khu vực chờ. Nhìn cảnh tượng ấy mà Thời Tiêu không khỏi kinh ngạc, không chỉ có ba vị sếp mà cả mấy đồng nghiệp của cô cũng đều đến rồi, ai nấy đều ăn mặc đẹp đẽ, khác hẳn với vẻ cứng nhắc hàng ngày.

    Đặc biệt là Tiểu Phạm, hoa khôi của phòng đầu tư cũng có mặt. Tiểu Phạm này là cháu gái của sếp, ai trong cơ quan cũng biết cô ta là sinh viên đại học mới chuyển đến, xinh đẹp dễ thương, hơn nữa gia đình cũng có quyền thế, lúc nào cũng tỏ ra kiêu ngạo trước đám đàn ông chưa vợ, thậm chí đã "đè bẹp" cả Thời Tiêu, trở thành hoa khôi của cơ quan. Có thể thấy đôi khi hoàn cảnh xuất thân còn quan trọng hơn cả cái mặt.

    Thời Tiêu lại gần. Trưởng phòng Phạm mãi mới nhận ra cô. Ông ta đưa mắt nhìn cô, có vẻ rất ngạc nhiên. Các đồng nghiệp khác cũng trầm trồ, Tiểu Phạm quay một vòng quanh Thời Tiêu, tấm tắc: "Bộ quần áo trên người chị Thời không ít tiền đâu nhỉ, mua ở đâu thế?"

    Thời Tiêu hơi khựng người, sau đó đáp bừa: "Ở Hồng Kông, nhờ người gửi về!"

    Cô Phạm gật đầu: "Tôi thấy cũng phải. Chị xem bộ quần áo của chị nhái như thật, thoáng nhìn còn không phân biệt được thật giả đấy. Đây là kiểu mới nhất của hãng Dior mùa đông năm nay. Tôi đã nhìn thấy trên tạp chí rồi, chị Thời mặc đẹp thật!"

    Đôi mắt to sáng lấp lánh, Thời Tiêu ngại ngùng gật đầu, đột nhiên trưởng phòng Phạm đứng dậy, ngần ấy tuổi rồi, thân hình lại to béo nhưng ông ta đi lại cũng khá nhanh nhẹn. Trên khuôn mặt béo tròn kia hiện lên nụ cười đúng kiểu nịnh nọt.

    Mọi người cùng Thời Tiêu vội vàng đi theo sau ông ta. Cả đám người đi đến đại sảnh nhà hàng, nhìn thấy cánh cửa tự động mở ra, có ba người đàn ông cao lớn bước vào. Đi đầu là một người cao lớn, dáng đi thong dong, toàn thân toát lên vẻ điềm đạm và phong thái rất nho nhã.

    Trong phút chốc, đôi chân Thời Tiêu dường như bị gắn chặt xuống nền nhà, đứng yên bất động, toàn thân cứng đờ, ánh mắt dán chặt vào người đàn ông đang chậm rãi từ xa tiến lại. Dưới ánh đèn sáng trưng, cho dù Thời Tiêu có muốn không nhìn rõ cũng không được.

    Đã bao lâu rồi? Dường như đã trải qua cả cuộc đời rồi, người đàn ông dịu dàng và cao lớn trong kí ức, người đàn ông cao quý như cây tùng, cây trúc ấy lại đột nhiên xuất hiện trước mắt cô. Bỗng chốc cô có cảm giác thật chua xót.

    Hứa Minh Chương, cho dù biết anh đã quay về từ lâu, nhưng cuộc gặp gỡ này thật sự nằm ngoài sức tưởng tượng của Thời Tiêu. Trước mắt cô như bị bao trùm bởi một lớp sương mù dày đặc, khiến Thời Tiêu bắt đầu mất phương hướng, những cảnh tượng trong quá khứ lại hiện rõ trong đầu cô.

    Thực ra đến giờ Thời Tiêu cũng không nhớ rõ cô đã trở thành bạn gái của Hứa Minh Chương như thế nào nữa. Có lẽ nên kể từ hôm liên hoan ở Ô Long ấy. Năm đại học thứ nhất, gần như tất cả những nam, nữ sinh chưa có người yêu đều nhiệt liệt chào đón hoạt động này. Một đám trai gái không quen biết ôm hy vọng trong lòng, đến ăn uống, vui chơi, sau đó những người thấy hợp nhau sẽ đi chung với nhau.

    Lúc ấy Thời Tiêu mới vào đại học, nhờ vẻ ngoài ngây thơ và đáng yêu đã lừa được không ít anh chàng, gần như trở thành một người được "chào đón" nồng nhiệt ở trong buổi liên hoan. Con trai thích Thời Tiêu thì khỏi nói làm gì, ngay cả đám con gái cũng thích, hoàn toàn là vì bạn Thời Tiêu của chúng ta vô cùng ngây thơ, cho dù con trai thích cô thế nào, tỏ tình với cô ra sao, cuối cùng cô vẫn có bản lĩnh biến họ thành "anh em bạn bè" với mình. Vì vậy loại người vừa thu hút con trai lại chẳng phải là mối đe dọa như thế này đương nhiên sẽ được nhiều người yêu mến. Thời Tiêu cũng rất thoải mái, nói chung có thể ăn uống miễn phí, tiết kiệm được tiền, thức ăn lại ngon hơn cơm của nhà ăn, đã vậy còn được vui chơi, tội gì không đến!

    Học kì hai năm thứ nhất, có một lần Thời Tiêu bị bạn cùng kí túc kéo đến một bữa tiệc. Ai dè vừa kéo cô đến đó thì bạn cùng phòng của cô nhận được điện thoại nên đi mất, để cô lại một mình. Lúc này Thời Tiêu mới phát hiện ở đây cô chẳng quen với ai, địa điểm là một phòng của nhà hàng gần trường, có vẻ khá sang trọng, có thể chiêu đãi người khác ở đây chắc phải là người có điều kiện kinh tế cũng không tồi, hơn nữa Thời Tiêu phát hiện ra, mấy anh chàng nam sinh đang có mặt ở đó toàn là "hàng tuyển".

    Với kinh nghiệm nhiều lần tham dự tiệc tùng, Thời Tiêu không thể không thừa nhận lần đi này rất "đã mắt", đặc biệt là anh chàng ngồi đối diện cô. Những chuyện về sau ra sao, Thời Tiêu nhớ rất mơ hồ, chỉ nhớ anh chàng ngồi đối diện điển trai kia đưa cho cô một ly rượu. Cô uống cạn, sau đó lại rót đầy, rồi cô lại uống cạn, cứ liên tục như vậy, sau đó mơ mơ màng màng chìm vào cơn say, mơ mơ màng màng dựa vào người chàng trai đó, mơ mơ màng màng đi theo anh ta, mơ mơ màng màng dâng hiến nụ hôn đầu của mình cho anh ta. Ngày hôm sau, cô tỉnh lại trên cái giường thơm nức của anh chàng, lúc này cô mới biết tên anh là Hứa Minh Chương.
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 12
    - Tiểu Thời... Tiểu Thời...

    Trưởng phòng Phạm nhiều lần đánh mắt ra hiệu, chỉ cần nhìn ánh mắt của Hứa công tử cũng đủ biết anh ta không hề thờ ơ trước Thời Tiêu. Cũng phải, Thời Tiêu quả thật rất xinh đẹp, nhất là sau khi trang điểm kĩ lưỡng lại càng trở nên xinh đẹp hơn, chỉ có điều nếu lọt vào mắt xanh của Hứa công tử thật thì đây đúng là chuyện nằm ngoài sức tưởng tượng.

    Kể ra thì hoàn cảnh xuất thân của anh chàng họ Hứa này cũng chẳng hề bình thường, mặc dù nói là Hoa kiều tốt nghiệp đại học danh tiếng, Hoa Kiều thì nhiều, nhưng người vừa vào cục công an đã được phân ngay vào ngành điều tra kinh tế thì chẳng có mấy người, hơn nữa vừa vào đã được cất nhắc lên làm đội phó, đấy chẳng phải là nhờ có ông bố là cục phó cục công an sao?

    Năm đó phó cục trưởng Hứa tiếp quản khu vực này, trưởng phòng Phạm cũng đến chúc mừng, có thể nói cũng có đôi chút giao tình, nhờ thế mà lần này trưởng phòng Phạm mới mời được họ, ông ta đâu dám lấy danh nghĩa là cơ quan để mời khách, chỉ dám coi như là mời trên danh nghĩa cá nhân thôi.

    Thực ra chủ nhiệm Phạm cũng có chút dụng ý, để cho cháu gái mình đến đây thử vận may. Ba người này đều là những thanh niên khôi ngô, xuất sắc, lại có xuất thân tốt, nếu có thể lọt vào mắt một trong ba người cũng coi như là cái phúc cho cháu gái mình, đặc biệt là Hứa công tử. Theo như ông ta được biết, hiện nay anh chàng này vẫn chưa có đối tượng và vẫn còn độc thân. Nhưng nhìn ánh mắt của người ta, trưởng phòng Phạm biết ngay cái gã họ Hứa này đã để mắt đến Thời Tiêu. Vậy nên ông ta vội vàng giới thiệu. Ai dè Thời Tiêu chẳng hiểu ăn nhầm cái gì mà cứ đứng trơ như phỗng, gọi đến mấy lần mà vẫn không thấy đáp lời, ông ta đành nháy mắt ra hiệu với cháu gái. Tiểu Phạm hiểu ý liền đưa tay ra kéo tay Thời Tiêu: "Chị Thời!"

    Thời Tiêu lúc này mới giật mình bừng tỉnh, chớp chớp mắt. Trưởng phòng Phạm thở phào, cười giả lả: "Hứa thiếu gia, đây là Thời Tiêu, nhân viên cơ quan chúng tôi. Cô Thời, đây là Hứa thiếu gia!"

    Ánh mắt của Hứa Minh Chương sâu thẳm, khó lường. Thời Tiêu đang nghĩ mình nên cư xử ra sao với anh ta để cho tự nhiên nhất, nhưng cô chưa kịp nghĩ ra thì Hứa Minh Chương đã nhoẻn miệng cười, khẽ nói: "Chú Phạm, cháu với Thời tiểu thư học cùng đại học, trước đây có quen biết, hơn nữa quan hệ cũng khá thân, chỉ có điều không biết Thời tiểu thư còn nhớ tôi không? Hay là đã quên tôi rồi?"

    Thời Tiêu ngẩng phắt đầu, bắt gặp ánh mắt đầy châm chọc của Hứa Minh Chương, có lẽ còn phảng phất cả chút căm hận.

    Thời Tiêu không khỏi rùng mình. Cô cố né tránh ánh mắt ấy, khẽ cúi đầu, cắn chặt môi không nói.

    Trưởng phòng Phạm vội nói: "Đúng thế, đúng thế! Tôi quên mất là tiểu Thời cũng tốt nghiệp trường đại học A, đại học danh tiếng đấy, đây đúng là duyên phận, duyên phận!". Mấy người nói dăm ba câu xã giao rồi đi thẳng lên tầng ba, hầu như tất cả mọi người đều biết tầng 3 là khu vực VIP của nhà hàng Cẩm Giang, khách tiếp đón ở đây đều là khách quý, vì vậy không gian nơi đây rất lịch sự và sạch sẽ, không ồn ào như các nhà hàng thông thường. Lần đầu tiên bố mẹ Thời Tiêu gặp gia đình Diệp Trì cũng là ở đây. Thời Tiêu và Diệp Trì cũng từng đến đây hai lần. Vì vậy giám đốc trực ban sau khi chào đón trưởng phòng Phạm và Hứa Minh Chương, nhìn thấy Thời Tiêu âm thầm đi theo sau họ cũng có hơi ngạc nhiên. Diệp Trì và nhóm bạn của anh ta là khách VIP ở đây, đương nhiên giám đốc trực ban cũng biết mặt Thời Tiêu. Mặc dù cô không hay đến đây với Diệp Trì nhưng anh ta từ trước đến nay không tùy tiện dẫn con gái theo, chỉ có cô là ngoại lệ, vì vậy đã đủ chứng minh tất cả. Hơn nữa giám đốc trực ban lại tận mắt nhìn thấy Diệp Trì "hầu hạ" cô gái này, thêm nữa bố mẹ đôi bên đã gặp mặt nhau rồi, có lẽ là bàn bạc chuyện cưới xin. Nhân viên còn âm thầm xì xào bàn tán, thật không ngờ cô gái chẳng mấy bắt mắt này lại cao tay đến thế, có thể "bắt trói" trái tim của chàng công tử đào hoa họ Diệp kia.

    Giờ đột nhiên nhìn thấy cô xuất hiện trong vai trò người tiếp khách, họ cảm thấy có hơi không quen, chỉ có điều kinh ngạc cũng chỉ là thoáng qua, nhìn thái độ của Thời Tiêu là đủ biết, chắc chắn cô không có ý phô trương, vì vậy mới giả bộ không nhìn thấy.

    Hứa Minh Chương gần như không thể kiềm chế mình chú ý đến Thời Tiêu. Đã lâu như vậy rồi kể từ khi cô tuyệt tình với anh, vậy mà nhìn thấy cô, anh vẫn không thể nào quên. Hứa Minh Chương căm hận cái tội vô dụng của chính mình. Nhưng anh không thể kiểm soát được bản thân, cho dù bao nhiêu năm qua rồi, anh luôn ép bản thân không được nghĩ, không được hồi ức lại những thời khắc tươi đẹp nhất trong đời ấy, dốc hết sức lực vào việc học, học như điên, mặc cho bố mẹ nhiều lần hối thúc anh về nước, nhưng anh vẫn không học được cách lãng quên.

    Nếu như không phải gặp Tưởng Tiến, có lẽ cả đời này Hứa Minh Chương sẽ không quay trở về. Có thể anh sẽ ôm nỗi hận ấy cho đến khi chết ở nơi đất khách quê người, thế nhưng anh lại gặp Tưởng Tiến.

    Cho đến tận giờ Hứa Minh Chương vẫn còn nhớ như in cái cảnh tượng ở trước cổng kí túc xá của Thời Tiêu buổi tối hôm ấy. Thời Tiêu nhón chân, đôi cánh tay thon dài choàng qua cổ Tưởng Tiến, Tưởng Tiến vòng tay ôm eo cô, hai người hôn nhau nồng nàn dưới ánh trăng. Cũng chính nơi ấy, Hứa Minh Chương còn nhớ như in, chỉ mấy hôm trước thôi, nam nhân vật chính còn là mình, thế mà chỉ cách có mấy ngày, trời đất như đã xoay vần tất cả.

    Cơn giận của Hứa Minh Chương lúc ấy như thế nào không cần nghĩ cũng biết. Cơn nóng giận ấy đã thiêu rụi toàn bộ lý trí, niềm kiêu hãnh thường ngày của anh. Anh lao đến vung nắm đấm vào mặt kẻ đó. Còn Thời Tiêu lại đứng chắn cho anh ta, lạnh nhạt nói: "Xin lỗi Minh Chương, em thích người khác rồi, chúng ta chia tay thôi!"

    Một người từ bé đến lớn luôn là người tài giỏi và kiêu hãnh như Hứa Minh Chương lần đầu tiên nếm mùi vị của sự thất bại, lĩnh hội được thế nào là nỗi đau khắc cốt ghi tâm. Anh thậm chí còn nhớ rõ, mình đã vội vàng chạy đến để báo cho cô một tin tốt lành, anh đã thi đỗ nghiên cứu sinh của khoa mình, hai người lại có cơ hội tiếp tục ở bên nhau.

    Mặc dù đau khổ cũng sẽ dũng cảm đối mặt, tính cách này là niềm kiêu hãnh của Hứa Minh Chương. Lúc ấy Hứa Minh Chương còn thầm nghĩ, nếu như Thời Tiêu nhận sai, có lẽ anh sẽ tha thứ cho cô. Nhưng Thời Tiêu lần này lại kiên quyết đến lạ thường, chẳng chút do dự cắt đứt quan hệ với anh, vô tình đến mức Hứa Minh Chương rất muốn bóp chết cô ngay lập tức.

    Lúc ấy anh đã căm hận bản thân có mắt như mù, đem lòng yêu một đứa con gái như vậy. Nhưng điều khiến cho anh cảm thấy bất lực nhất là, mặc dù biết Thời Tiêu là kẻ dễ thay lòng đổi dạ, ăn ở hai lòng nhưng anh vẫn yêu cô. Yêu sâu sắc, yêu đến khắc cốt ghi tâm.

    Còn nhớ lúc yêu nhau, Thời Tiêu rất mê truyện của Trương Ái Linh, gần như tất cả những câu văn hay trong các cuốn sách của tác giả này đều được cô chép lại, coi như là báu vật. Sau này Hứa Minh Chương chỉ nhớ có một câu: "Gặp em rồi tôi bỗng trở nên rất rất nhỏ bé, nhỏ bé đến mức như hạt bụi trên mặt đất, nhưng trong lòng tôi thích điều đó. Hơn nữa ở đó còn nở ra một bông hoa…”

    Dường như đây chính là câu văn được viết cho anh.

    Hứa Minh Chương gặp lại Tưởng Tiến trong cuộc họp mặt lưu học sinh ở nước ngoài. Hứa Minh Chương vốn không thích tham gia những hoạt động kiểu này, nhưng lần ấy anh bị lôi đi, rồi tình cờ gặp Tưởng Tiến.

    Tưởng Tiến, kẻ đã hủy hoại tất cả mọi thứ của anh đang ung dung đứng trước mặt anh, bình thản nói: "Chào Hứa Minh Chương, lâu lắm không gặp!"

    Lúc ấy Hứa Minh Chương đến ngay cả những phép tắc lịch sự thông thường cũng không thể làm được, chỉ lạnh lùng nhìn đối phương: "Sao mày lại ở đây?"

    Hồi lâu sau, Tưởng Tiến mới bình thản đáp: "Tôi học ở đây bốn năm rồi, vài hôm nữa sẽ về nước!"

    Câu nói này chẳng khác nào sấm nổ bên tai Hứa Minh Chương. Anh ta đến đây bốn năm rồi, như vậy có nghĩa mình vừa đi du học, anh ta cũng đi luôn. Vậy chuyện của anh ta và Thời Tiêu thì sao?

    Anh còn nhớ lúc ấy mình đã kéo Tưởng Tiến lại, lên tiếng hỏi một cách khó khăn. Tưởng Tiến nhìn anh cười: "Hứa Minh Chương, có nhiều lúc, cho dù có chính mắt nhìn thấy cũng chưa chắc đã là sự thực!"

    Chỉ một câu nói ấy cũng đủ khiến cho Hứa Minh Chương quyết định về nước. Anh vẫn ôm hi vọng trong lòng, về tìm kiếm đáp án của bốn năm trước.

    Bởi vì visa có vấn đề nên bị kéo dài mất hai tháng. Sau khi về, bố anh vì bị bệnh tim nên phải nhập viện, hơn nữa công việc của bản thân cũng cần phải xử lý gấp. Sau khi sắp xếp mọi thứ ổn thỏa, Hứa Minh Chương mới phát hiện mình không tìm thấy Thời Tiêu. Căn nhà cũ cô ở đã bị di dời từ lâu, địa chỉ mới của cô anh lại không biết.

    Bốn năm mà dường như cách nhau cả thế giới. Hứa Minh Chương vốn định nếu qua đợt bận rộn này mà vẫn không tìm được Thời Tiêu thì sẽ đi tìm những người bạn học cũ của cô, dò hỏi tin tức về cô. Nhưng nào ngờ hai người lại gặp lại nhau trong hoàn cảnh này.

    Sự sững sờ trong khoảnh khắc của cô không thoát khói ánh mắt của Hứa Minh Chương. Cô không hề tỏ ra vô tình như cô đã thể hiện, ít nhất Hứa Minh Chương cũng biết rõ, cô vẫn còn nhớ đến anh, nhớ đến đoạn hồi ức tươi đẹp nhất trong cuộc đời của hai người. Sự sững sờ trong khoảnh khắc của Thời Tiêu khiến cho con tim vốn đã chết bốn năm nay của Hứa Minh Chương lại đập trở lại.

    Mặc dù quay về tìm đáp án, nhưng để có thể không oán không hận vẫn là điều rất khó khăn. Vì vậy, làm khó cô là chuyện mà Hứa Minh Chương không thể kiềm chế được:

    - Thời tiểu thư, lâu lắm không gặp cô, nào, tôi mời cô một ly! Tôi còn nhớ là tửu lượng của Tiểu Thời rất tốt mà!

    Tay Thời Tiêu siết chặt đôi đũa bằng ngà voi, cơ thể cứng đờ, hoang mang nhìn bàn tay đang giơ lên của Hứa Minh Chương. Hồi lầu sau, cô mới chậm rãi nâng cốc, chạm cốc với anh và một hơi uống cạn. Hứa Minh Chương lại rót đầy, cô lại uống cạn, rồi lại rót, những người ngồi quanh bàn ai nấy đều sững sờ. Lúc Hứa Minh Chương rót đến cốc thứ mười, anh chàng họ Trương ngồi bên cạnh liền giữ tay Hứa Minh Chương lại:

    - Hứa thiếu gia, người ta là con gái, anh chuốc rượu như thế mà không thấy thương hoa tiếc ngọc sao?

    Hứa Minh Chương nhướn mày: "Anh không biết đấy thôi, cô em khóa dưới này của tôi hồi đó uống cả chai Nhị Oa Đầu mà mặt còn không đỏ chút nào cơ đấy!". Anh chàng họ Trương kia thấy thế liền thốt lên kinh ngạc: "Thế sao, thế thì tôi cũng phải mời người đẹp một cốc!"

    Nếu như đã mở màn rồi thì sau đó làm sao mà "phanh" lại được. Chẳng bao lâu sau, ba chai Mao Đài đã cạn, Thời Tiêu cảm thấy mặt mình như đang nóng bừng, dạ dày như cuộn lên, vội vàng nói một tiếng xin lỗi rồi mở cửa đi ra ngoài.

    Hứa Minh Chương liền đứng lên, đi theo sau. Những người trong phòng ai nấy nhìn nhau, cuối cùng cũng hiểu ra một chút gì đó: hai người này chắc chắn có mốỉ quan hệ không mấy bình thường.

    Thực ra hôm nay Thời Tiêu uống cũng không nhiều, nhưng bởi vì buổi trưa không ăn gì, tối cũng chưa kịp ăn đã bị Hứa Minh Chương chuốc hết cốc này đến cốc khác, bụng rỗng mà uống rượu, đương nhiên dạ dày càng khó chịu rổi.

    Thời Tiêu quỳ bên bồn vệ sinh, tự móc họng mình để nôn ra mới thấy dạ dày dễ chịu hơn một chút. Cô vốc nước lên rửa mặt. Lúc ngẩng đầu lên, cô nhìn thấy bộ dạng tức tưởi của mình, chợt cười như mếu. Hứa Minh Chương làm khó mình trước mặt mọi người sao lại khiến mình cảm thấy ấm ức thế này?

    Thời Tiêu ôm mặt, trong lòng bỗng xuất hiện ý nghĩ: "Chẳng lẽ mày còn hi vọng anh ấy sẽ coi mày như báu vật giống như bốn năm về trước? Thời Tiêu, mày đừng mơ, đừng mơ! Mày quên rằng chính tay mày đã kết thúc tất cả rồi hay sao? Còn ấm ức cái quái gì nữa?"
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 13
    Thời Tiêu vừa ra khỏi nhà vệ sinh đã nhìn thấy Hứa Minh Chương đang đứng dựa vào tường hút thuốc lá, nửa người anh như bị bao trùm trong khói thuốc, khiến cho Thời Tiêu không thể nhìn rõ vẻ mặt của anh. Thời Tiêu chần chừ một lát rồi gật đầu định đi về phòng ăn. Mới đi được mấy bước đã bị Hứa Minh Chương đuổi theo sát nút, kéo lấy cánh tay cô, lôi cô đi qua phòng ăn của bọn họ, đi thẳng ra cầu thang máy.

    Thời Tiêu sợ chết khiếp, vội vàng vùng vẫy: "Hứa Minh Chương! Anh đang làm cái gì vậy? Hứa Minh Chương…”

    Hứa Minh Chương coi như không nghe thấy gì hết, lôi Thời Tiêu xềnh xệch vào cầu thang máy, dồn cô vào trong góc rồi áp sát lại gần cô, cúi đầu xuống, ra sức hôn vào môi cô, cái lưỡi linh hoạt mang theo mùi rượu nồng nặc cùng nỗi hận sâu sắc và cả nỗi nhớ nhung vô hạn hăm hở sục sạo trong miệng Thời Tiêu.

    Sự cuồng nhiệt và thô bạo của nụ hôn lúc ban đầu dần chuyển sang dịu dàng và ngọt ngào. Mùi hương quen thuộc, cảm giác quen thuộc, nhịp tim quen thuộc, dường như những thứ này đã xuất hiện hàng trăm hàng nghìn lần trong những giấc mơ của cô. Những cảm giác vùi sâu trong đáy tim bỗng chốc ùa về, Thời Tiêu mất kiềm chế, quên hết tất cả, cuồng nhiệt đáp lại chìm đắm trong men say.

    Kính cong... Tiếng chuông thang máy vang lên đã kéo Thời Tiêu về với hiện tại trong khoảnh khắc. Hứa Minh Chương cũng thả cô ra, nhưng hai người dựa sát vào nhau, gần đến mức như không còn khoảng cách.

    Hứa Minh Chương một tay chống vào vách cầu thang máy, một tay đặt sau gáy Thời Tiêu, đôi mắt đen sáng lấp lánh, nghiêm nghị nhìn cô dò xét, hồi lâu sau mới lên tiếng:

    - Tốt nhất em nên cho anh một lý do khiến anh có thể tin tưởng!"

    Nói rồi anh kéo cô ra khỏi nhà hàng Cẩm Giang. Bên ngoài tuyết đang lắc rắc rơi, một con gió lạnh ùa đến, Thời Tiêu chợt rùng mình.

    Hứa Minh Chương thở dài, cởi áo khoác ngoài của mình khoác lên người cô: "Hôm nay là âm mười độ, sao em ăn mặc phong phanh thế này?"

    Lái xe đưa chìa khóa xe cho Hứa Minh Chương. Anh mở cửa xe, đẩy Thời Tiêu vào trong rồi đóng cửa lại, xoay người đi về phía cửa xe bên kia. Trong xe có bật điều hòa nên chẳng mấy chốc không khí đã ấm hẳn lên.

    Hứa Minh Chương nghiêng đầu nhìn Thời Tiêu: đôi môi cắn chặt, cúi đầu, không biết đang nghĩ ngợi điều gì.

    Anh thường nhìn thấy bộ dạng này của cô bốn năm trước.

    Mỗi lần trong lòng có chuyện gì khó nói là cô lại có bộ dạng như vậy. Nhưng bốn năm trước, những chuyện mà cô cảm thấy khó khăn trong mắt của Hứa Minh Chương đều là những chuyện cỏn con.

    Nghĩ đến đây, trên môi Hứa Minh Chương lại hiện ra một nụ cười, anh có thể cảm nhận rất rõ ràng, trong lòng cô vẫn có anh, nụ hôn ban nãy đã nói lên tất cả.

    Chỉ riêng chuyện này thôi cũng đủ khiến Hứa Minh Chương mừng đến phát điên lên rồi. Nhưng những chuyện trong quá khứ, anh vẫn phải làm rõ trắng đen. Con người anh rất hẹp hòi, không thể nào thật sự bỏ qua, dù gì giữa hai người cũng đã lãng phí mất bốn năm ròng, anh có quyển được biết nguyên nhân thật sự chứ không phải sự mơ hồ, không rõ ràng này.

    Hứa Minh Chương không hỏi ý kiến của Thời Tiêu mà tự ý quyết đinh tìm một chỗ nói chuyện. Đây là thói quen trước đây lúc còn ở bên nhau của hai người.

    Vì vậy mãi đến khi bị anh kéo vào trong thang máy,

    Thời Tiêu mới sực tỉnh: "Đây là đâu?"

    Hứa Minh Chương mỉm cười, ngoảnh đầu nhìn cô rồi dịu giọng nói: "Nhà anh!"

    Lý trí của Thời Tiêu bỗng chốc trỗi dậy, cô nhớ đến Diệp Trì, nhớ ra rằng mình đã kết hôn, vội vàng vùng ra khỏi vòng tay anh, cúi đầu nói: "Xin lỗi, em nghĩ em phải về rồi, giờ đã không còn sớm nữa!"

    Hứa Minh Chương khẽ nhíu mày, cúi đầu nhìn đồng hồ, mới có chín giờ tối, rồi đột nhiên anh nhận ra điều gì đó, anh bỗng bật cười rồi nói vẻ rất tình tứ: "Yên tâm, bốn năm anh còn chờ được, đâu cần phải vội vàng! Anh chỉ muốn nói chuyện với em, lát nữa anh sẽ đưa em về!"

    Thời Tiêu đột ngột ngầng đầu, vẻ mặt bỗng nhiên trở nên hết sức lạnh lùng và bình thản: "Chúng ta chẳng có gì để nói cả. Hứa Minh Chương, em tưởng bốn năm trước em đã nói rất rõ ràng rồi? Chẳng lẽ bốn năm rồi mà anh vẫn chưa quên tình cũ ư?"

    Cơn giận trong lòng Hứa Minh Chương lại bùng lên, những đường gân trên trán lại giật giật, vẻ mặt méo mó vì giận dữ. Anh chợt nhớ đến vẻ mặt lạnh lùng này của Thời Tiêu, lúc nói chia tay với anh, cũng chính là vẻ mặt này:

    - Không phải chuyện gì bất đắc dĩ cả, chỉ là em thích người khác rồi!

    Hứa Minh Chương tiến lên trước một bước, đưa tay nâng cằm cô lên, nhìn thẳng vào mắt cô, gần như nghiến răng nói: "Thời Tiêu, em mau nói lại lời em vừa nói một lần nữa!"

    Thời Tiêu khiếp sợ trước bộ dạng này của Hứa Minh Chương. Hứa Minh Chương lúc này vừa xa lạ vừa đáng sợ. Thời Tiêu vô thức lùi lại sau một bước, trong lòng vô cùng ân hận, chỉ vì một phút không thể cầm lòng khiến cho nỗ lực của bốn năm đổ sông đổ bể. Cô bỗng thấy không dám phản kháng Hứa Minh Chương.

    Thời Tiêu cắn chặt môi, không nói nửa lời. Hứa Minh Chương nhìn cô hồi lâu rồi thở dài, kéo tay cô ra khỏi cầu thang máy.

    Nhà Hứa Minh Chương rất to, nhìn qua là biết anh mới đến ở chưa lâu. Căn nhà có kết cấu mở, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm đều được ngăn cách bằng kính, phong cách rất hiện đại. Thời Tiêu ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách, ngoái đầu nhìn ra cảnh đêm bên ngoài cửa sổ, Hứa Minh Chương bê một cốc sữa nóng ra cho cô:

    - Uống cái này đi cho dạ dày dễ chịu!

    Thời Tiêu hơi ngẩn người, anh ấy vẫn chu đáo như vậy, gần như có thể biết hết mọi thứ cô cần để quan tâm và chăm sóc chu đáo. Lúc trước Thời Tiêu từng nghĩ, có lẽ hồi đó vì sự quan tâm này mà cô yêu anh, nghiện anh, khó mà "cai" được.

    Thời Tiêu uống mấy ngụm rồi đặt lên bàn uống trà. Hứa Minh Chương ngồi đối diện cô. Lúc này anh mới có thể yên lặng quan sát cô một cách triệt để.

    Cô thay đổi thật rồi, đẹp hơn bốn năm trước. Cô gái ngồi yên lặng ớ trước mặt anh đây vừa mang vẻ thuần khiết của một nữ sinh, lại vừa toát lên nét quyến rũ không thế nói thành lời, giống như một con nhộng đã phá kén. Cô đã không còn là cô nhóc của bốn năm về trước nữa.

    Ánh mắt của Hứa Minh Chương dừng lại ở bộ quần áo trên người cô, anh chợt ngây người, bộ quần áo này rất hợp với cô, nhưng với đồng lương một nhân viên nhà nước như cô lấy đâu ra tiền mà mua những bộ quần áo đắt tiền như thế này: "Bộ quần áo này ở dâu ra?"

    Đầu óc Thời Tiêu quay mòng mòng, cô tự nhủ mình nên làm thế nào? Nên giải quyết tình cảnh trước mắt như thế nào? Chính vì vậy cô chẳng nghe rõ Hứa Minh Chương đã hỏi gì, đành phải hỏi lại: “Anh nói gì cơ?"

    Bộ dạng ngây ngô vẫn giống hệt như trước đây, Hứa Minh Chương không nhịn được cười, cho dù có ăn mặc thế nào thì cô vẫn là cô nhóc ngờ nghệch ấy. Anh đang định hỏi lại thì đột nhiên có điện thoại. Trong không gian tĩnh mịch, tiếng chuông điện thoại càng trở nên chói tai. Thời Tiêu lấy điện thoại ra, liếc màn hình rồi cáo lỗi, đi đến gần cửa sổ nghe điện thoại:

    - Ừ, đang ở ngoài, đi tiếp khách của cơ quan...

    - Tiếp khách ư?

    Nghe thấy câu này, Diệp Trì một tay vò đầu, một tay cầm điện thoại, không nhịn được cười. Nghe hai từ "tiếp khách" từ miệng cô vợ bé bỏng, Diệp Trì cảm thấy chuyện này thật mới mẻ.

    - Anh nhớ là em làm việc ở bộ phận kế hoạch hóa gia đình mà, ai lại mời bọn em đi ăn thế? Chẳng lẽ có dự định quảng bá dụng cụ kế hoạch hóa gia đình? Ăn cơm ở đâu? Cẩm Giang, cũng cao cấp phết nhỉ! Nhớ là không được uống rượu, còn nữa, phải về nhà sớm nhé!

    Diệp Trì nhìn đồng hồ trên tay: "Ừm, giờ là chín rưỡi, trước mười giờ phải về nhà, mười giờ anh gọi điện thoại bàn, nếu em không nghe lời, để xem anh sẽ xử lý em thế nào, nhóc con!”

    Thời Tiêu khẽ cười, coi như nhận lời rồi cúp điện thoại. Vừa ngẩng đầu lên cô đã giật nảy mình, Hứa Minh Chương không biết từ lúc nào đã đứng đối diện cô. Ánh đèn màu rạng rỡ bên ngoài phản chiếu trong mắt anh: “Ai? Điện thoại của ai thế?"

    Tay Thời Tiêu như run lên, chiếc điện thoại trong tay rơi xuống đất, cũng may nền nhà trải thảm. Thời Tiêu cúi xuống nhặt lên, định thần lại rồi lấy hết dũng khí nói: "Là chồng em, em đã kết hôn rồi!"

    Câu nói của Thời Tiêu như một quả bom có sức công phá khủng khiếp. Sắc mặt Hứa Minh Chương trắng bệch ra, mặt cắt không còn một giọt máu. Anh gần như rít qua kẽ răng: "Em nói cái gì?”

    Thời Tiêu hít một hơi thật sâu lặp lại: "Em kết hôn rồi, ba tháng trước, vì vậy em thấy chúng ta không cần phải nói gì nữa, em đi trước đây!”

    Nói rồi không đợi Hứa Minh Chương có phản ứng gì, cô đi như chạy ra mở cửa rồi lao ra ngoài. Đến khi chạy ra khỏi khu đô thị rồi Thời Tiêu mới dừng bước, vẫy một chiếc taxi rồi ngồi vào trong, nói địa chỉ nơi ở mà nước mắt cô không ngừng tuôn rơi.

    Anh lái xe không nén được tò mò nhìn cô qua gương, có lẽ nghĩ cô là bệnh nhân tâm thần. Nhưng cô vẫn muốn khóc, vì cô không thể kiềm chế được.

    Vừa vào nhà, cởi giày ra thì nghe thấy tiếng điện thoại ở phòng ngủ đổ chuông liên hồi. Thời Tiêu cũng chẳng buồn đoái hoài, chậm rãi thay quần áo đi tắm. Sau khi tắm rửa xong, nằm trên giường rồi tiếng chuông điện thoại vẫn ngang ngạnh vang lên. Cô thở dài rồi nhấc ống nghe. Vừa nhấc lên đã nghe thấy tiếng Diệp Trì vọng đến: "Thời Tiêu, sao lâu vậy mới nghe máy? Em nhìn đồng hồ đã mấy giờ rồi, anh gọi suốt cả tiếng rồi đấy!"

    Thời Tiêu mặc cho Diệp Trì nói, đợi anh nói hết cô mới thờ ơ lên tiếng: "Em vừa tắm xong mà!"

    Diệp Trì im lặng hồi lâu rồi hỏi: "Sao giọng em lại như vậy? Bị cảm lạnh hả?"

    Thời Tiêu rút giấy ăn ra đưa lên mũi, xì một cái. Giọng Diệp Trì như trầm xuống: "Có nghiêm trọng không, có sốt không? Để anh gọi điện bảo chú Phan đến khám cho em nhé!"

    Chú Phan là bác sĩ của Diệp tướng quân. Thời Tiêu vội nói: "Anh đừng nghiêm trọng hóa vấn đề, em chỉ hơi bị nghẹt mũi thôi, uống ít thuốc vào, ngủ một giấc là khỏi mà!"

    - Thôi được rồi, anh không nghiêm trọng hóa vấn đề nữa, ban nãy chẳng phải vẫn còn ổn sao? Sao tự nhiên lại bị cảm cúm thế? Nếu ốm thì mai nghỉ ở nhà đi nhé!"

    Diệp Trì căn dặn đủ thứ một hồi mới cúp máy. Thời Tiêu thở phào, nói thật lòng cô hơi sợ Diệp Trì. Cô vẫn còn nhớ chuyện lần trước, chỉ vì một sợi dây chuyền của Tưởng Tiến tặng mà đã khiến anh ta tức giận đến thế. Hôm sau còn mua liền một lúc năm sợi dây chuyền với những viên pha lê đủ màu sắc, vừa trẻ con vừa ngang ngược.

    Cô thật không dám tưởng tượng, nếu như Diệp Trì biết chuyện hôm nay, anh ta sẽ phản ứng ra sao. Còn về Hứa Minh Chương, cô cũng thật sự sợ phải gặp lại anh. Bốn năm trước, sau khi cô đã tuyệt tình làm tổn thương anh, anh vẫn nhìn cô bằng ánh mắt yêu thương ấy. Trong lòng Thời Tiêu chợt thấy xót xa vô cùng.

    Nửa đêm, Diệp Trì đột nhiên về nhà, Thời Tiêu giật nảy mình. Diệp Trì bỏ hành lý xuống, đến gần sờ trán Thời Tiêu. Cô gạt tay anh ra, trừng mắt: "Chẳng phải anh bảo sẽ đi một tuần ư?"

    Diệp Trì bật cười, thay quần áo ngủ rồi lật chăn ra, nằm xuống bên cạnh Thời Tiêu, tay dang rộng ôm cô vào lòng, lí nhí nói: "Anh về trước, ngủ thôi bà xã, anh mệt quá!"
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 14
    Có lẽ bởi vì tối hôm trước ăn mặc quyến rũ quá nên hôm sau Thời Tiêu ốm thật, đầu đau như búa bổ, đau họng, nghẹt mũi, sổ mũi, chảy nước mắt... dấu hiệu của bệnh cảm cúm, không thể không gọi điện xin nghỉ làm, trong lòng cô lại thầm thở phào.

    Nói thực lòng, giờ bảo cô tiếp tục đối diện với Hứa Minh Chương, cô tự thấy mình không đủ dũng khí, hơn nữa Thời Tiêu cười khổ, biết đâu sau tối qua, anh ấy càng thêm hận cô. Xét cho cùng thì từ đầu đến cuối đều không phải lỗi của anh ấy cũng không phải lỗi của cô, có lẽ tất cả là do số phận của hai người đều đã được an bài từ trước rồi.

    Thời Tiêu không tin vào số mệnh, nhưng đến ngày hôm nay, cô thật sự có hơi tin. Cô xụt xịt mũi, lấy giấy ăn ra, xì mũi rất to, đúng lúc Diệp Trì bước vào, nhìn thấy bộ dạng xấu xí này của cô liền bật cười. Điểm này của vợ anh là đáng yêu nhất, chẳng hề biết làm bộ làm tịch gì cả!

    Cứ lấy ngay chuyện xì mũi ra mà nói, anh sống ba mươi tư năm nay, chưa có cô gái nào từng làm vậy trước mặt anh, bao gồm cả Cẩm Phong lúc còn nhỏ. Nhưng Diệp Trì cảm thấy vợ anh làm vậy thật đáng yêu. Mũi đỏ lên, mắt cũng đỏ, trông rất tội nghiệp, giống hệt như một con thỏ con ngơ ngác.

    Anh nhoẻn miệng cười, lại gần cô, áp sát trán mình vào trán cô để đo nhiệt độ, có hơi sốt. Anh cúi đầu hôn lên mũi cô: "Ăn cơm xong anh sẽ đưa em đi khám!"

    Thời Tiêu lại rút một tờ giấy ăn ra, xì mũi rồi nói giọng nghèn nghẹt: "Em không đi đâu, em uống thuốc rồi, nghỉ ngơi vài ngày là khỏi thôi!"

    Diệp Trì nâng mặt Thời Tiêu lên, trong ánh mắt đen láy thoáng qua một chút dịu dàng: "Sợ tiêm chứ gì?"

    Thời Tiêu mặt đỏ bừng, ngoảnh mặt đi không thèm nhìn anh. Diệp Trì khẽ cười, ôm cô vào lòng, nhẹ nhàng vỗ vào lưng cô giống như đang dỗ dành trẻ con: "Anh đưa em đi gặp chú Phan, chú ấy có kinh nghiệm, đảm bảo không đau chút nào, có được không?"

    Trái tim Thời Tiêu chợt ấm áp, nước mắt trào ra. Cô còn nhớ trước đây từng đọc một bài viết, trong đó có nói, con gái lúc bị ốm là yếu đuối nhất, nếu như lúc này đàn ông đối xử tốt với họ, anh ta đã thành công được quá nửa.

    Vùi đầu trong lồng ngực thoang thoảng hương thơm nhẹ nhàng của Diệp Trì, đột nhiên Thời Tiêu chẳng muốn động đậy, mặc cho cơn mưa ngoài kia có điên cuồng thế nào, chỉ cần núp trong vòng tay của người đàn ông này, tất cả mọi thứ đều sẽ yên ổn.

    Trái tim Diệp Trì như muốn tan ra, mặc dù kể từ lúc kết hôn, Thời Tiêu chưa từng từ chối những cử chỉ thân mật của anh, nhưng cho dù hai cơ thể có quấn lấy nhau chặt đến đâu, Diệp Trì cũng có thể cảm nhận được khoảng cách giữa hai người. Thứ cảm giác này chỉ có thể cảm nhận mà không thể nói thành lời. Nhưng giờ mặc dù cô chỉ ngoan ngoãn nằm trong lòng anh, hai cánh tay bẻ nhỏ luồn qua nách anh, nhẹ nhàng ôm lấy eo anh, nhưng Diệp Trì có thể cảm nhận được rất rõ ràng sự yếu đuối và dựa dẫm trào ra từ trong tim cô. Diệp chợt nảy ra một ý nghĩ hết sức hoang đường đó là, nên cứ như thế này mãi mãi, cho đến khi chết đi thì tuyệt biết mấy.

    Nói thực lòng, đến giờ Diêp Trì vẫn không thể hiểu nổi, với tính cách cứng nhắc và nhát gan như Thời Tiêu, sao đột nhiên lại có dũng khí kết hôn chớp nhoáng như vậy. Anh biết rõ lúc ấy cô hoàn toàn không biết anh, mặc dù những tin đồn về anh ngập tràn các mặt báo, cuộc sống riêng tư có thể nói là ăn chơi sa đọa. Cô nhóc này lại chẳng buổn để tâm đến những bài báo, tạp chí mang tính thị trường ấy. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến anh kinh ngạc khi biết cô tốt nghiệp trường quản lý thương mại. Ngôi trường ấy rất nổi tiếng, những sinh viên tốt nghiệp ở đấy đều là những người tài của xã hội, thế mà không hiểu Thời Tiêu đã "chui" vào trường ấy kiểu gì?

    Nghĩ đến đây, Diệp Trì không nén được tò mò, liền hỏi Thời Tiêu. Cô ngầng đẩu, trừng mắt nhìn anh, vẻ bất mãn: "Cái gì? Em dựa vào thực lực của mình để thi vào đó đấy! Hồi ấy thành tích của em còn được trường cấp ba viết lên băng rôn, treo ở trước cổng trường để làm gương cho các đàn em học hỏi nữa nhé. Hồi học cấp ba, em là học sinh xuất sắc của trường đấy!"

    Nói rồi cô lại xụt xịt mũi.

    Diệp Trì không nhịn được cười, chìa cho cô một tờ giấy ăn: "Thôi được rồi, vợ anh là học sinh xuất sắc, một cán bộ kế hoạch hóa gia đình tài đức vẹn toàn, tư tưởng tiến bộ..."

    Thời Tiêu vung tay đấm vào người Diệp Trì, tức tối nói: "Rõ ràng anh không tin, còn cười nhạo em. Được rồi, tí nữa em sẽ lấy bằng khen hồi học cấp ba ra cho anh xem, để xem anh còn dám không tin không!"

    Diệp Trì ôm cô đứng dậy đi ra ngoài: "Anh tin, anh tin là được chứ gì! Xuống ăn sáng thôi, anh nấu cháo rồi. Ăn xong anh đưa em đi bệnh viện, em sốt thật rồi!"

    - Anh đặt em xuống, em tự đi được, cứ ôm em suốt thế làm gì, em có phải trẻ con đâu!

    Diệp Trì nhướn mày: "Cưng à, anh thích ôm đấy, ai cấm được nào?"

    Thời Tiêu trừng mắt: "Đúng là mặt dày!"

    - Anh mặt dày đấy, mặt dày trước mặt vợ anh mà, đâu ai biết đâu?

    Nói rồi Diệp Trì ghé vào tai Thời Tiêu thì thầm một câu càng "mặt dày" hơn. Mặt Thời Tiêu đỏ bừng lên, tức tối đấm anh mấy cái, miệng la lên: "Đồ mặt dày, mặt dày!"

    Vốn từ vựng của cô nghèo nàn quá, khiến cho Diệp Trì không nhịn được cười.

    Thời Tiêu ăn không nhiều, vì họng đau, cứ nuốt nước bọt cũng thấy đau chứ đừng nói là ăn cháo, phải ăn đúng là cực hình. Ăn được mấy miếng, sống chết gì cô cũng không chịu ăn nữa. Diệp Trì đành phải đi hâm nóng sữa cho cô, bảo cô uống rồi vội vàng đưa cô đến bệnh viện Nhân Dân.

    Chú Phan từng gặp Thời Tiêu một lần, lần trước cô và Diệp Trì đến chỗ chú Phan ăn cơm, nhưng hôm ấy chú lại đi kiểm tra sức khỏe cho Diệp tướng quân. Chú Phan có thể coi là người thân trong nhà, đối với việc Diệp Trì đột ngột lấy vợ, ông vẫn cảm thấy khó mà tin được.

    Ông còn nhớ mấy tháng trước, ở hội quán, vẫn còn thấy Diệp Trì ôm hôn một cô gái vô cùng xinh đẹp nào đó, thế mà sao mới chớp mắt đã lấy vợ rồi, hơn nữa lại còn là một cô gái vô cùng ngây thơ thuần khiết nữa chứ?

    Chú Phan rất có ấn tượng với Thời Tiêu, nói thực lòng, mới đầu ông cũng thấy lo cho cô bé. Với bản tính phong lưu của Diệp Trì, thật khó mà nói trước được điều gì.

    Thế nhưng hôm nay nhìn thấy bộ dạng lo lắng của Diệp Trì, cái vẻ ung dung thường ngày bỗng chốc biến mất, tay ôm chặt vợ bước vào phòng, luôn miệng bảo ông xem giúp bệnh tình ra làm sao. Nói thật lòng, chú Phan mới đầu cũng bị Diệp Trì làm cho phát hoảng, tưởng rằng Thời Tiêu bị mắc bệnh gì ghê gớm lắm. Kiểm tra rồi mói biết chẳng qua chỉ là bị cảm cúm với viêm amidan mà thôi. Thấy thế chú Phan liền không nhịn được cười. Kê đơn xong, chú Phan thấy Diệp Trì dịu dàng dặn vợ ở lại đây chờ anh ta rồi mới ra ngoài đi mua thuốc.

    Diệp Trì ra ngoài rồi, chú Phan mới mỉm cười nói: "Thằng nhóc này thay đổi nhiều thật! Đều nhờ công lao của cháu đấy!"

    Thời Tiêu ngây người, ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt hiền từ của chú Phan, mặt mày ngơ ngác không hiểu ra làm sao. Chú Phan vỗ vỗ vai Thời Tiêu, không nói gì thêm.

    Lấy thuốc xong, hai người ra khỏi phòng khám. Lúc đi ngang qua phòng cấp cứu, trước mặt có một người đàn ông hối hả chạy vào. Thời Tiêu cúi đầu nên không để ý. Lúc đi ngang qua, người ấy hơi khựng lại rồi cất tiếng gọi: "Thời Tiêu..."

    Diệp Trì ôm Thời Tiêu quay lại nhìn, đối phương đã lại gần, đưa mắt nhìn Diệp Trì rồi quay sang nhìn Thời Tiêu, vẻ mặt có chút kinh ngạc và châm chọc: "Quả nhiên là cô, tôi còn tưởng là mình nhận nhầm người cơ. Xem ra cô sống cũng tốt đấy chứ nhỉ!"

    Thời Tiêu hơi khựng lại, là Lục Nghiêm, anh em kết nghĩa với Hứa Minh Chương, hồi đó không ít lần làm kỳ đà cản mũi hai người. Sau khi chuyện đó xảy ra, Hứa Minh Chương thì chẳng làm gì, trong khi Lục Nghiêm lại "tặng" cho cô một bạt tai. Thời Tiêu không để bụng chuyện cái tát ấy, dù gì anh ta với Hứa Minh Chương cũng có giao tình thân thiết. Về sau Hứa Minh Chương ra nước ngoài, cô cũng không gặp lại Lục Nghiêm nữa. Thế mà hôm nay tình cờ lại gặp anh ta ở đây, đúng là quá bất ngờ.

    Diệp Trì hơi nhíu mày, ánh mắt sắc nhọn dò xét gã đàn ông trước nắt. Mặc dù mặc đồng phục màu đen của viện kiểm soát nhưng toàn thân lại toát lên vẻ bất cần, khinh khinh. Vẻ khinh khỉnh này Diệp Trì chẳng còn lạ lẫm gì. Những người trong giới của anh đều có cái vẻ này, vì vậy anh có thể nhận ra ngay hai người họ từng quen biết nhưng không mấy tình cảm. Hơn nữa ánh mắt mà người đàn ông này nhìn Thời Tiêu dường như có chút châm chọc và bất mãn. Thời Tiêu cắn chặt môi rồi chào hỏi: "Chào anh Lục, lâu lắm không gặp!"

    Lục Nghiêm nhướn mày: "Đúng là lâu lắm không gặp! Tôi cứ tưởng cả đời này tôi không gặp lại cô nữa, xem ra cô sống cũng tốt đấy chứ!"

    Mặt Thời Tiêu chợt biến sắc.

    - Anh đến đây thăm bệnh nhân à?

    Lục Nghiêm nhíu mày, ánh mắt lạnh lùng nhìn sang Diệp Trì đứng bên cạnh, chậm rãi nói: "Ừ, một người bạn mới nhập viện!"

    Ngồi vào xe, Diệp Trì thắt dây an toàn cho Thời Tiêu, khẽ cười: "Xem ra thời đại học của em cũng thú vị phết nhỉ, nói thực lòng, anh không ngờ đấy!"

    Thời Tiêu khẽ nhíu mày, nhìn anh vẻ cảnh giác: "Anh nói thế là có ý gì hả?"

    - Anh chẳng có ý gì cả, chỉ hơi tò mò thôi, trưa nay em muốn ăn gì?

    Các dây thần kinh của Thời Tiêu chợt chùng xuống, cô khẽ nhắm mắt, lắc đầu. Diệp Trì vuốt ve khuôn mặt cô, dịu dàng dỗ dành: "Anh nhớ là em thích ăn mì Ý, để anh làm cho em ăn nhé!"

    Thời Tiêu mở mắt, không kiềm chế được mình liếc nhìn anh. Một người đàn ông thế này mà dịu giọng dỗ dành mình, thực sự khiến người ta khó mà từ chối. Thế nên cô liền gật đầu.

    Diệp Trì mỉm cười, nghiêng người hôn lên trán cô, ấm áp và dịu dàng. Cảm giác này nhanh chóng truyền từ trán vào tim cô, giống như một viên sỏi nhỏ ném vào giữa làn nước yên tĩnh, tạo ra những gợn sóng lăn tăn.

    Thời Tiêu xin nghỉ ba ngày, cộng thêm với hai ngày cuối tuần nữa là vừa tròn năm ngày. Diệp Trì ở nhà chăm sóc cô đủ năm ngày, việc công ty đều mang về nhà làm. Thời Tiêu cũng dần phát hiện ra, hóa ra công việc của Diệp Trì lại bận rộn như vậy.

    Mặc dù cứ nói là biết Diệp Trì làm ăn lớn, nhưng thường ngày cô rất ít khi tiếp xúc với công việc của anh, hay nói cách khác, Thời Tiêu chưa bao giờ để ý đến những chuyện này. Trong ấn tượng của cô, Diệp Trì và những người bạn của anh ta là một đám dựa vào thanh thế của cha mẹ để ăn chơi, đàn đúm.

    Do vậy, lúc ngồi trên ghế bên cạnh cửa sổ trong thư phòng, nhìn vẻ mặt nghiêm nghị của Diệp Trì lúc họp qua webcam, cô có hơi bất ngờ, giống hệt như ấn tượng đầu tiên của cô về anh, cao quý và ung dung, nhưng vẫn toát lên vẻ sắc bén và quyết đoán.

    Khoảnh khắc ấy Thời Tiêu biết rằng, sự thành công của anh hoàn toàn không phải do ngẫu nhiên. Dường như chỉ trong khoảnh khắc, Thời Tiêu cảm thấy mình như biết thêm một người đàn ông khác. Ở trước mặt cô, Diệp Trì vô cùng dịu dàng và quan tâm, thậm chí yêu chiều cô một cách không có nguyên tắc. Nhưng ở trước mặt nhân viên, anh lại vô cùng sắc lạnh, quyết đoán, chẳng chút nhượng bộ. Diệp Trì độc đoán, gần như chẳng bao giờ để ý đến suy nghĩ của người khác, chỉ làm theo ý của mình. Thời Tiêu đột nhiên nghĩ, mình hấp tấp lấy người đàn ông này là may mắn hay bất hạnh?
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 15
    Tối thứ sáu, có điện thoại, Diệp Trì tiện tay đưa cho Thời Tiêu, cười ngọt ngào nói: "Là mẹ, mẹ bảo chúng ta về ăn cơm, có cả Diệp Sính và Lâm Yến!"

    Thời Tiêu do dự mất mấy giây, cuối cùng đành nhận lấy điện thoại, thấp giọng gọi một tiếng "mẹ". Tiếng "mẹ" này gọi ra vẫn còn rất ngại miệng. Bà Diệp ở đầu dây bên kia dịu dàng nói: "Tiêu Tiêu à, con đỡ hơn chưa? Hôm ấy mẹ bảo Tiểu Diệp nó đưa con về, để mẹ bảo dì nấu ít canh gừng con uống, cho toát mồ hôi ra, biết đâu sẽ khỏi nhanh hơn. Hôm nay hai đứa về ăn cơm nhé, mẹ đã bảo dì hầm canh rồi, hai đứa mau về nhà nhé…”

    Bà Diệp còn chưa nói hết đã nghe thấy giọng của Diệp An An: "Chị Thời Tiêu, chị Thời Tiêu ơi, chị mau qua đây chơi ghép hình với em. Mau lên! Em chờ chị đấy!"

    Nói xong, không đại Thời Tiêu kịp đồng ý bà đã cúp điện thoại luôn. Diệp phu nhân gõ trán cháu nội: "Cháu nói lăng nhăng gì thế, cái gì mà chị Thời Tiêu, phải gọi là Bác nghe chưa?"

    Con bé bĩu môi hứ một tiếng: "Làm gì có bác nào như chị Thời Tiêu chứ? Chị ấy rõ ràng còn nhỏ hơn cả chị Nguyệt Hằng trên ti vi ấy chứ!"

    Bộ dạng tinh quái của con bé khiến Diệp tướng quân và Diệp Sính đang ngồi trên ghế sô pha phải bật cười. Lâm Yến lắc đầu: "Mà Thời Tiêu cũng thật là, vốn dĩ đã ít tuổi, khuôn mặt lại non choẹt, đã thế còn mặc quần áo thể thao. Nhìn bộ dạng chẳng khác gì sinh viên năm nhất, năm hai, chẳng trách mà anh cả lại chiều chuộng cô ấy thế!"

    Diệp Sính cười như mếu, thì thầm với vợ: “Ý em là anh không yêu chiều vợ bằng anh cả chứ gì?"

    Mặt Lâm Yên đỏ bừng lên, trừng mắt nhìn chồng rồi bật cười.

    Thời Tiêu và Diệp Trì năm giờ thì đến nơi. Dì Tôn ra mở cửa liền nói: "Cuối cùng hai cô cậu cũng đến, cả nhà đang chờ hai ngưòi về ăn cơm đấy!"

    Thời Tiêu cởi áo khoác ngoài ra, Diệp Trì đón lấy rồi treo lên mắc, cúi xuống lấy dép lê rồi ngồi xuống thay giày cho vợ. Vừa ngầng đầu lên thì phát hiện bé An An không biết đã chạy ra từ lúc nào, tóc tết hai bên, mắt chớp chớp nhìn họ: "Cô giáo nói nên tự làm việc của mình. Chị Thời Tiêu, chị lớn thế rồi sao lại đế bác phải thay giày cho thế?"

    Giọng nói lảnh lót và ngây thơ của cô bé làm cả nhà bật cười, khiến mặt Thời Tiêu đỏ bừng lên. Nhưng Diệp Trì lại không nghĩ thế, anh ôm lấy Thời Tiêu, cúi lưng xoa xoa đầu cô cháu gái rồi nói bằng giọng rất nghiêm túc: "Cô giáo của các cháu nói rất đúng, An An đúng là một đứa trẻ ngoan! Nhưng bác gái đang bị ấm, không có sức, vì vậy bác phải giúp bác gái. Cháu nghĩ mà xem, lúc cháu bị ốm, có phải mẹ cháu cũng giúp cháu mặc quần áo, đi giày không nào?”

    Con bé chớp chớp mắt, nghiêng đầu ngẫm nghĩ một lát rồi gật gù: "Dạ!", rồi nó kéo tay Thời Tiêu, nói như thể là người lớn: "Bị ốm là phải tiêm, phải uống thuốc, tuyệt đối không được sợ đau đâu!"

    Thời Tiêu bật cười, đưa tay ra ôm con bé đi vào nhà, khe khẽ chào bố mẹ rồi lại chào hỏi Diệp Sính và Lâm Yến, sau đó mới ngồi xuống ghế. Diệp tướng quân vẻ mặt rất nghiêm nghị nhưng cảm giác rất thoải mái và dễ gần.

    Nói thực lòng, mỗi lần nhìn thấy vợ của con trai lớn, vợ chồng Diệp tướng quân lại không khỏi thốt lên: Đúng là một cô gái tốt, dịu dàng và thuần khiết, đôi mắt sáng long lanh giống hệt như An An nhà chúng ta, khiến người khác phải yêu mến".

    Đừng nói là Diệp Trì, ngay cả Diệp tướng quân mỗi lần nói chuyện với con dâu lớn cũng đều nói bằng giọng điệu hiền hòa hơn bình thường.

    Ăn cơm xong, Diệp tướng quân và Diệp Trì đi lên thư phòng nói chuyện. Lâm Yến và Thời Tiêu ngồi chơi ghép hình với An An ở dưới nhà. Bà Diệp tự tay bê một đĩa dâu tây đã rửa sạch ra, đặt lên bàn uống trà và gọi họ ra ăn hoa quả.

    An An thích thú bỏ ngay miếng ghép trên tay xuống, chạy ra bốc dâu ăn. Thời Tiêu nhanh tay tóm chặt cô bé lại, nói: "Rửa tay đã rồi mới được ăn, không là trong bụng sẽ có giun đấy!"

    Nói rồi liền ôm cô bé đi vào nhà vệ sinh rửa tay.

    Lâm Yến không nén được cười: "Anh cả nên có một đứa đi thôi!"

    Bà Diệp cũng hùa theo: "Đúng đây, An An đã bảy tuổi rồi, ở tuổi Tiêu Tiêu bây giờ có thai là tốt nhất, sinh xong cũng nhanh hồi phục!"

    Thời Tiêu dắt tay An An đi ra, vừa hay nghe được câu này, trong lòng vô cùng bối rối. Câu này lần trước bà Diệp đã nói riêng với cô rồi, chỉ có điều, chuyện con cái giữa cô và Diệp Trì có cái gì đó không mấy chân thực.

    Lâm Yến xiên một quả dâu đưa đến tay con gái, nói chuyện phiếm: "Em nhớ là chị dâu tốt nghiệp đại học A thì phải!"

    Thời Tiêu khựng người, nuốt vội quả dâu trong miệng rồi gật đầu.

    - Khoa em dạo này có mời một tiến sĩ tâm lý từ nước ngoài mới về, cũng tốt nghiệp đại học A, là một người có tài, đúng là hiếm có!

    Thời Tiêu hơi ngần người rồi đột nhiên nhớ ra chuyện Tưởng Tiến từng nói với mình, liền hỏi: "Có phải họ Tưởng không?"

    Lâm Yến cười: "Đúng là họ Tưởng, Tưởng Tiến. Sao? Chị quen anh ta à? Giảng đường của anh ta lúc nào cũng đông nghẹt, người đến nghe toàn là các cô gái trẻ, đúng là rất hấp dẫn!"

    Thời Tiêu cười: "Tiền bối Tưởng chính là một hotboy khi còn học ở trường đại học A bọn tôi đấy!"

    Đúng lúc ấy Diệp Trì đi ra, nghe được câu này liền nhướn mày: "Tiền bối Tưởng? Ai thế?"

    Thời Tiêu chợt đưa tay lên sờ sợi dây chuyền trên cổ trong vô thức. Diệp Trì chợt hiểu ra, mặt mày sầm sì, ngồi xuống bên canh Thời Tiêu, nói:

    - Lâm Yến, cái gã Tưởng Tiến ấy có thật tốt như em nói không? Có vẻ hơi bị nói quá thì phải!

    Diệp Sính lắc đầu: “Mấy hôm trước em có đến trường đón Lâm Yến, vô tình gặp mặt anh ta, đúng là một thanh niên khôi ngô tuấn tú, trông không hề tầm thường!"

    Cơn ghen bỗng ập đến, Diệp Trì ôm lấy Thời Tiêu, nói: "Hôm nào anh cũng phải đến gặp thử mới được, nhân tiện cám ơn anh ta đã quan tâm đến Tiêu Tiêu nhà anh!"

    Thời Tiêu chẳng buồn để tâm đến vẻ mặt hắc ám của anh ta. Lâm Yến đưa mắt nhìn hai người một lượt rồi cười: "Hình như hai người cũng không cùng một khoa, hơn nữa anh ấy còn hơn Tiêu Tiêu mẩy tuổi, hai người làm sao quen nhau thế?"

    Diệp Trì mở to mắt nhìn Thời Tiêu. Cái nhân duyên này đúng thật chẳng biết phải nói làm sao. Thời Tiêu cắn chặt môi, hồi lâu chậm rãi nói: "Ừm, lần đó tôi đi xe đạp đâm phải anh ấy, thế là quen nhau!"

    Diệp Trì lạnh lùng nói: "Trường A to như thế em đúng là biết đâm nhau đấy nhỉ, đâm ngay phải anh chàng hotboy của trường!"

    Thời Tiêu nhíu mày, quay sang nhìn Diệp Trì hồi lâu không nói. Diệp Sính khẽ đằng hắng: "Chuyện đó... Chị Tiêu, chuyện vào Đảng của chị giải quyết đến đâu rồi?"

    Thời Tiêu lắc đầu. Diệp Trì liền choàng vai cô: “Cô ấy ngốc như thế thì biết gì chứ. Anh đã bảo làm ở cái bộ phận ấy làm gì, chẳng có màu mè đâu. Diệp Sính, em xem có thể giúp cô ấy chuyển đi đâu không?"

    Bà Diệp cũng phụ họa: "Mẹ thấy cũng phải. Diệp Sính, con để ý thử, kiếm việc gì nhẹ nhàng một chút!"

    Thời Tiêu vội xua tay: "Không cần đâu ạ, con làm việc ở đấy cũng tốt lắm mà!"

    Diệp Sính lại tỏ vẻ nghiêm túc nói: "Với học vấn của chị, làm một cán bộ nhỏ đúng là mai một nhân tài, để em xem có chỗ nào tốt tốt rồi giúp chị chuyển!"

    Thời Tiêu làm sao nói xen vào được, chuvện này coi như đã được định đoạt.

    Xe vừa lăn bánh, mặt Thời Tiêu đã xị ra, Diệp Trì mặc kệ cô. Đến khi về đến tầng hẩm để xe, Thời Tiêu mới u uất nói: "Hôm nào anh nói chuyện với em trai anh, em không muốn chuyển việc, công việc hiện nay em đang làm rất ổn!"

    Diệp Trì tháo dây an toàn, hừ giọng: "Em chớ có xị cái mặt ra, anh nói chuyển là chuyển! Cái gì mà làm rất tốt, em tưởng anh không biết đấy à? Cái gã sếp của bọn em sắp coi bọn em như gái tiếp khách rồi, người khác anh không quan tâm, nhưng vợ của Diệp Trì này đâu thể để cho họ chà đạp như vậy được!"

    Thời Tiêu giật nảy: "Làm sao anh biết?"

    Diệp Trì đột nhiên xoay mặt cô lại, nhìn thẳng vào mắt cô hồi lâu: "Sao, còn có chuyện giấu anh phải không?"

    Tim Thời Tiêu đập thình thịch, cúi gằm mặt, gạt tay anh ra: "Anh nói nhăng cuội gì vậy?"

    Diệp Trì vốn dĩ chỉ tiện miệng hỏi vậy, nhưng vẻ chột dạ của Thời Tiêu khiến cho anh hoài nghi. Anh nheo nheo mắt: "Không phải có chuyện gì giấu anh thật đấy chứ?"

    Thời Tiêu chẳng buồn đếm xỉa, mở cửa xuống khỏi xe. Diệp Trì lắc đầu mỉm cười, mình đúng là nghi vớ nghi vẩn. Đường đường là Diệp thiếu gia, không ngờ cũng có ngày hôm nay. Nếu là một năm trước, ai dám nói anh sẽ trở nên lép vế trước một người phụ nữ như thế này?

    Hôm qua Hồ Quân gọi điện nói với Diệp Trì tối hôm đó tại nhà hàng Cẩm Giang hình như nhìn thấy Thời Tiêu và mấy cô gái nữa đi tiếp khách. Thông tin của Hồ Quân chắc chắn không sai. Diệp Trì chỉ suy nghĩ một lát liền hiểu ra ngay đây là chuyện không thể tránh khỏi.

    Hồ Quân nói, bọn họ mỗi lần đi tiếp khách là lãnh đạo cấp cao xuống đều lựa chọn những cô hoa khôi của cơ quan để đi tiếp khách. Các cơ quan nhà nước đều vậy, với bộ dạng bắt mắt của Thời Tiêu, không bị bắt đi thường xuyên đã là may mắn lắm rồi.

    Diệp Trì mới đầu cũng định thuận theo ý Thời Tiêu, nhưng sau khi xảy ra chuyện này, anh nhất quyết không đồng ý. Nếu Thời Tiêu đã thích làm cơ quan nhà nước, vậy điều chuyển cô lên cấp cao hơn, như thế mới khiến anh yên tâm. Có Diệp Sính "bảo kê", để xem còn có ai dám động đến vợ của Diệp Trì này nữa không?

    Thời Tiêu vào nhà rồi mà vẫn thấy không thoải mái, hai chiếc giày hất mỗi nơi một chiếc. Diệp Trì vào sau, nhìn thấy cảnh tượng này liền biết ngay cô vợ bé bỏng lại dằn dỗi rồi. Anh bỗng thấy buồn cười, muốn dỗi anh chứ gì, được thôi, cứ dỗi đi, anh đã có cách trị cô rồi!

    Anh từ tốn cúi xuống nhặt giày lên, xếp gọn gàng rồi đi lên gác. Thời Tiêu đã vào nhà tắm rửa, Diệp Trì cũng vào nhà tắm ở phòng khách để tắm rửa. Thời Tiêu vừa tắm vừa thấp thỏm, rốt cuộc Diệp Trì biết được bao nhiêu? Thời Tiêu lúc này thấy sợ hãi thực sự, nói thế nào thì cô cũng là một phụ nữ đã có chồng, lại đi hôn hít với một người đàn ông ở nơi công cộng như vậy, nếu là một người đàn ông bình thường nhìn thấy chắc cũng phát điên chứ đừng nói là Diệp Trì.

    Nghĩ đến đây Thời Tiêu không khỏi rùng mình. Nhưng chợt nghĩ, nếu anh ta biết thì còn lâu mới để mình dằn dỗi như vậy. Thời Tiêu thấy hơi yên tâm, mặc dù trong lòng vẫn có cảm giác tội lỗi, khiến cô bắt đầu thấy áy náy.

    Đột nhiên cánh cửa phòng tắm kêu "kẹt" một tiếng rồi mở ra, Thời Tiêu giật nảy mình, vội vàng vớ lấy cái khăn tắm, hốt hoảng che lên người. Cái bộ dạng quýnh quáng của Thời Tiêu khiến Diệp Trì không nhịn được cười. Anh tiến đến gần, ôm lấy Thời Tiêu bước ra ngoài, đặt cô lên chiếc giường lớn ở giữa phòng ngủ, dùng thân hình vạm vỡ và rắn chắc của mình đè lên người cô, đôi mắt như hừng hực lửa cháy. Anh rít qua kẽ răng: "Nhóc con, dám học đòi dỗi anh à?"

    Nói rồi Diệp Trì đè chặt môi mình vào môi Thời Tiêu, Sau khi chiếm trọn đôi môi của cô, anh liền cắn một cái, Thời Tiêu la lên: "Đau, anh làm cái gì thế hả?"

    Cô đẩy anh ra nhưng lại bị một cánh tay của Diệp Trì giữ chặt cả hai tay, kẹp chặt ở trên đầu. Ánh mắt anh lướt xuống dưới, dừng lại ở phần cơ thể không được che đậy của cô. Ánh đèn vàng dịu dàng tỏa sáng, phản chiếu lên cơ thể cô, bao bọc lấy cô bằng một thứ ánh sáng mờ ảo và ấm áp, đẹp đến nao lòng.

    Với Diệp Trì thì đây không phải là thân hình đẹp nhất mà anh từng thấy. Nói thực lòng, bộ ngực của Thời Tiêu chưa đủ đầy đặn, cô lại rất e dè trong chuyện gối chăn, hoàn toàn chẳng có chút kỹ năng nào, không thể so bì với những người đẹp đã từng lên giường với Diệp Trì trước đó. Nhưng chính thân hình bình thường cùng với vẻ e dè ấy lại khiến cho Diệp Trì cảm thấy đam mê nhất; thứ cảm giác sung sướng và mãn nguyện ấy thật khó để miêu tả. Có tình yêu rồi thì những thứ khác thật sự chẳng còn quá quan trọng nữa. Đôi môi mỏng như cánh bướm nhẹ nhàng lướt trên cổ cô, trượt dần xuống dưới. Anh muốn "mua vui" cho cô, anh biết tất cả những điểm nhạy cảm trên người cô. Về mặt này, Thời Tiêu chưa bao giờ là đối thủ của anh...

    Chẳng mấy chốc Thời Tiêu đã nhắm mắt lại, toàn thân run lên. Diệp Trì chớp lấy "thời cơ" đi vào bên trong cô, hai cơ thể hòa làm một, bắt đầu những tiết tấu nguyên thủy nhất, khiến hai cơ thể chẳng còn chút khoảng cách. Cả linh hồn và thể xác hòa quyện làm một, thứ cảm giác ấy, có thể vút lên trời, cũng có thể chìm vào đất...
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 16
    Thứ hai, lúc Thời Tiêu đi làm, vừa vào đến văn phòng đã được thông báo cấp trên cho gọi.

    Nói thật lòng, mặc dù cùng làm trong một tòa văn phòng, nhưng văn phòng của trưởng phòng ở tận tầng năm, cô cũng chưa từng lên đó bao giờ, ngay cả gặp mặt cũng chỉ có vài ba lần. Lần trước tiếp khách ở nhà hàng Cẩm Giang thể coi là lần tiếp xúc thân mật nhất với lãnh đạo. Vì thế Thời Tiêu đi rất chậm, trong lòng cứ thấp thỏm bất an, băn khoăn không biết có phải tại mình xin nghỉ dài ngày quá, lãnh đạo cho gọi lên để mắng mỏ hay không? Nhưng cô đã có giấy chứng nhận của bệnh viện rồi, đâu có làm trái với quy định?

    Hồi đầu, trước khi thi vào làm ở đây, mẹ Thời Tiêu ra sức cổ vũ, nói rằng chỉ cần thi được, vào làm rồi tha hồ mà xin nghỉ, thoải mái hơn nhiều so với các công ty hay cơ quan khác. Ăn lương của nhà nước, làm chuvện gì cũng đơn giản.

    Thực ra mẹ cô đâu có biết, làm công chức bây giờ cũng đâu có đơn giản, chuyện làm nhà nước chắc chân cũng là chuyện của hai mươi năm trước rồi. Chỉ cần người ta không cần bạn, sẽ có hàng trăm hàng ngàn lí do để đuổi bạn đi. Mấy tháng trước cũng có một vụ, thấy bảo cơ quan cô cắt giảm biên chế, hình như là vì có họ hàng thân thích của lãnh đạo nào đó muốn vào đây làm.

    "Mỗi củ cà rốt là một cái hố", muốn cho người khác vào thì trước tiên phải gạt một người ra trước đã. Mà xét đi xét lại, trong cơ quan này, không phải là các "nguyên lão" thì cũng là con ông cháu cha, chỉ có mỗi mình cô là kẻ "may mắn" được nhận vào làm. Nếu như muốn đuổi việc, chắc chắn cô là kẻ đầu tiên.

    Thời Tiêu cắn chặt môi, thầm nghĩ, có nên bảo Diệp Trì tìm cách giúp đỡ không? Nhưng thiết nghĩ, vừa mới hôm trước cô còn hậm hực bảo anh ta chớ có xía vào chuyện của mình, giờ lại quay sang cầu cứu anh ta thì thật quá mất mặt. Cái miệng của Diệp Trì lúc vui có thể nói ra những lời ngọt như đường phèn, nhưng lúc bực tức lại nói ra những lời khiến người ta chết vì ức chế. Muốn chiến tranh lạnh với anh ta cũng chẳng xong, anh ta sẽ nghĩ ra cách trị bạn, khiến bạn phải khuất phục thì thôi. Đúng là một gã đàn ông độc tài và ngang ngược, không cho phép bất cứ ai chống đối lại mình. Thời Tiêu càng nghĩ càng cảm thấy anh ta giống như một bạo quân thời cổ đại, chễm chệ trên cao, nắm trong tay quyền sinh quyền sát của biết bao người.

    Thời Tiêu bĩu môi đi lên tầng năm, hít thở thật sâu rồi gõ cửa phòng, đẩy cửa bước vào. Trưởng phòng Phạm ngầng đầu lên nhìn, nở nụ cười có vẻ rất nhiệt tình: “Tiểu Thời đấy à, ngồi ngồi đi! Đừng khách sáo!"

    Thời Tiêu ngây người, khép nép ngồi xuống ghế sô pha. Trưởng phòng Phạm đặt đống tài liệu trên tay xuống, đến ngồi đối diện với Thời Tiêu, lướt nhìn cô một lượt, thầm nhủ, đúng là tẩm ngẩm tầm ngầm mà đâm chết voi. Đây là ý nghĩ đầu tiên lóe lên khi trưởng phòng Phạm nhận được lệnh điều chuyển của cấp trên.

    Lúc cho Thời Tiêu vào làm việc, trường phòng Phạm còn hơi do dự mặc dù đã đi cửa sau. Nhưng Thời Tiêu cũng được coi là may mắn, năm ấy cũng có mấy người nhờ vả trưởng phòng Phạm, nhưng "hậu phương" cũng không mấy vững chắc, với lại ông ta cũng nghĩ phải cẩn thận một chút. Mặc dù đây chỉ là cơ quan nhỏ, nhưng cũng là của nhà nước, cả cơ quan chẳng có ai làm được việc e cũng khó ăn nói với cấp trên, do vậy trưởng phòng Phạm liền "thuận nước đẩy thuyền", cho Thời Tiêu vào đây làm việc.

    Đây là thời đại mà làm gì người ta cũng coi trọng quan hệ. Cô không có quan hệ, không có ô dù, đương nhiên không thể vào làm ở một bộ phận tốt, vì vậy chỉ có thể làm ở bộ phận kế hoạch hóa gia đình. Thực ra lúc ấy trưởng phòng Phạm còn nghĩ, cô gái này xinh đẹp, lại có học vấn cao thế
    cần nhờ cậy. Ngoài ra ông ta cũng muốn biết "hậu phương” của Thời Tiêu rốt cuộc vững chắc được đến đâu. Vì vậy ông ta liền giả bộ nửa đùa nửa thật:

    - "Tiểu Thời, chúc mừng cô! Lần này thì thăng chức to rồi, sao không nói trước một câu để cơ quan ta tổ chức bữa tiệc chúc mèng cô? Dù gì cũng là đồng nghiệp với nhau hơn hai năm trời! Còn cả chuyện vào Đảng của cô cũng cần được giải quyết cho sớm. Hay là cô chịu thiệt thòi, ở lại đây thêm vài hôm, đợi giải quyết xong, vụ vào Đảng rồi đi. Cấp trên cũng không thông báo thời gian cụ thể, thế thì cô cứ nghỉ hẳn một tuần đi. Tôi sẽ cho cô nghỉ, đợi thứ hai tuần sau đến thẳng văn phòng ủy ban thành phố báo cáo!"

    Thời Tiêu nghi hoặc ngầng đầu nhìn ông ta: "Lệnh điều chuyển gì thế ạ?"

    Trưởng phòng Phạm bật cười, đứng dậy đưa tờ thông báo đến chuyển cho Thời Tiêu.

    - "Mới sáng ra đã được chuyển đến rồi, từ cục cải cách và phát triển của thành phố đấy. Cô Thời kín tiếng thật, sau này cơ quan mình mà có việc gì cần nhờ, mong cô đừng từ chối nhé!"

    Thời Tiêu đi ra khỏi văn phòng trưởng phòng Phạm không xuống ngay mà đi thẳng qua cửa hành lang, ra ngoài ban công gọi điện thoại. Diệp Trì đang họp, nghiên cứu hướng phát triển mảnh đất ở phía nam thành phố. Bây giờ chính sách cứ thay đổi như chong chóng, nếu không nắm chắc sẽ mất trắng cả mấy triệu tệ. Đối với Diệp Trì thì số tiền này chẳng phải là lớn, nhưng anh ghét thất bại, nói anh tự cao tự đại cũng được, bảo anh ngông cuồng cũng chẳng sai, hiện giờ ngồi trong phòng họp này toàn là những thạc sĩ, tiến sĩ trong ngành, những tinh anh của xã hội, nếu như đến lúc ấy mà đầu tư sai lầm thì chằng phải anh đã tốn công nuôi một lũ ăn hại hay sao? Và một ông chủ như anh có khác gì một phế phẩm?

    Diệp Trì đánh mắt nhìn một lượt những người ngồi trong phòng rồi lên tiếng: "Trong vòng ba ngày, tôi muốn nhìn thấy bản dự tính chi tiết: vốn, lợi nhuận, tỉ lệ... tất cả đều phải tính rõ ràng ra cho tôi, nếu không thì cút hết!"

    Đúng lúc ấy điện thoại đổ chuông, Diệp Trì cúi xuống nhìn, khóe môi khẽ nhếch lên, xua tay nói: "Giải tán!"

    Nói rồi anh bước ra ngoài, đi thẳng lên văn phòng của mình trên tầng thượng, đứng trước cửa sổ rồi ấn phím nghe: "Diệp Trì, em đã bảo anh đừng có nhúng tay vào chuyện việc làm của em rồi mà, lệnh điều chuyển là thế nào đây?"

    Diệp Trì khẽ cười: "Sao thế? Cục Cải cách và phát triển không tốt à? Công việc hành chính cũng không tồi, nhàn hạ, đãi ngộ tốt, thưởng cũng nhiều, rất phù hợp với em!"

    Thời Tiêu hậm hực: "Em không nói đến vấn đề này!"

    Diệp Trì nhướn mày: “Vậy em muốn vào bộ phận nào? Phòng thư ký thị trưởng cũng không tồi, hay là...”

    Thời Tiêu bực bội cúp điện thoại. Vốn dĩ định hùng hổ chất vấn anh ta, thế mà cuối cùng lại bị anh ta dỗ dành làm lạc mất chủ đề, chuyển sang chủ đề tối nay ăn gì. Thời Tiêu bắt đầu thấy bức xúc trong lòng. Cô ủ rũ đi vào, xuống phòng làm việc của mình và bắt đầu thu dọn đồ đạc. Đơn xin vào Đảng đã đệ trình lên từ lâu, hơn nữa, giờ thì Thời Tiêu biết rằng, chỉ cẩn ô dù chắc chắn thì chuyện vào Đảng cũng dễ như trở bàn tay, công tác tư tưởng chẳng qua cũng chỉ là hình thức, cấp trên đã phê duyệt rồi, hơn nữa tự nhiên lại có một tuần nghỉ ngơi, tuần sau đi thẳng đến ủy ban thành phố báo cáo.

    Thời Tiêu nhạy cảm nhận ra rằng, ánh mắt cua các đồng nghiệp khác nhìn cô vô cùng phức tạp. Cô khẽ thở dài, tìm một cái hộp rồi thu dọn lại tất cả những món đồ lặt vặt của mình ở văn phòng. Trưởng phòng khách sáo chúc mừng cô vài câu.

    Chị Vương đồng nghiệp thấy các sếp đã ra ngoài hết rồi, liền thì thầm thăm dò: "Thời Tiêu này, em được thật đấy! Vượt cấp lên hẳn ủy ban thành phố nhé! Chị làm ở đây hai mươi năm rồi mới thấy có một người giỏi như em. Mau nói thật đi, ô dù của ai mà gớm thế?"

    Thời Tiêu ậm ừ đáp dăm ba câu rồi hối hả bê đồ ra ngoài, sau lưng vẫn nghe loáng thoáng có tiếng xì xầm: "Làm bộ làm tịch gì chứ? Ai chẳng biết, cặp được với anh chàng làm ở ủy ban thành phố!"

    Thời Tiêu ôm cái hộp giấy ra ngoài lan can đứng, không tự chủ được bản thân mà ngoảnh đầu nhìn lại. Đến lúc ra đi mới thấy, hóa ra đúng là cũng có chút lưu luyến.

    Lúc quay người, ngẩng đầu nhìn, cô chợt ngẩn người, bên đường có một chiếc Land Rover đang đỗ. Sở dĩ Thời Tiêu biết là bởi vì Diệp Trì cũng có một chiếc xe như vậy. Người đàn ông đang đứng dựa lưng vào chiếc Land Rover hút thuốc cũng chẳng phải người xa lạ. Lục Nghiêm, anh em kết nghĩa của Hứa Minh Chương.
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 17
    Thời Tiêu hơi tò mò nhìn xung qụanh, cô không biết rằng ở giữa trung tâm thành phố huyên náo lại có một góc nhỏ yên ắng như thế này. Nó nằm ở một góc nhỏ trong trung tâm mua sắm, cách đó không xa là những giá sách la liệt, bày đủ các loại sách báo. Mùi hương ngọt ngào của bánh ngọt và nồng nàn của cà phê phảng phất xung quanh, rất giống cảm giác mà Lục Nghiêm mang lại cho người khác: rất tư sản.

    Thời Tiêu còn nhớ, lúc còn học đại học, Lục Nghiêm rất thích các nhà văn nước ngoài như: Haruki Murakami, Franz Kafka, thích cà phê và rượu vang, thích nhạc Jazz... là những thứ mà cô cảm thấy không thể hiểu nổi, thế mà anh ta lại vô cùng đam mê. Học đến năm thứ ba, Lục Nghiêm đã có thể nói thành thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, có lẽ còn có cả tiếng Nhật nữa, bởi cô từng nhìn thấy anh "gặm" những cuốn sách văn học Nhật.

    Lúc ấy cả anh và Hứa Minh Chương đều không ở kí túc trong trường mà thuê một căn hộ hai phòng ngủ cách trường không xa. Hứa Minh Chương thích những thứ truyền thống, Lục Nghiêm thì ngược lại. Cuối cùng, một người ưa truyền thống như Hứa Minh Chương sau khi tốt nghiệp lại ra nước ngoài du học, còn Lục Nghiêm thì ở lại trong nước, hơn nữa còn trở thành một kiểm sát viên.

    Kể ra thì đó cũng chẳng phải là chuyện bất ngờ gì, bố của Hứa Minh Chương là người trong ngành công an, còn bố của Lục Nghiêm hình như cũng là lãnh đạo viện kiểm sát ở đâu đó, nếu không hai người đã chẳng thể lớn lên bên nhau. Nghe nói mẹ của Lục Nghiêm là một phiên dịch viên, có lẽ cái cốt cách tư sản trong anh chính là bắt nguồn từ mẹ.

    Thời Tiêu thu ánh mắt lại, ngẩng đầu thở dài: "Rất giống phong cách của anh!"

    - Cái gì?

    Lục Nghiêm nhướn mày hòi.

    - Cảm giác nơi này rất hợp với anh!

    Lục Nghiêm không nhịn được cười. Hứa Minh Chương lúc ấy thường nói, Thời Tiêu của tôi là một cô nhóc ngốc nghếch, tôi phải mua đồ ăn sáng mang đến cho cô ấy, tôi phải ngồi giám sát cô ấy ăn sáng, tôi phải chở cô ấy đến thư viện, tôi phải giúp cô ấy đoán đề thi...

    Lục Nghiêm không tài nào nhớ nổi, kể từ khi quen biết Thời Tiêu, Hứa Minh Chương có tất cả bao nhiêu cái "phải" làm nữa, hơn nữa gần như mỗi cái "phải" đều có liên quan đến Thời Tiêu. Kể từ khi Thời Tiêu trở thành bạn gái của Hứa Minh Chương, Lục Nghiêm đã trở thành một con "kỳ đà", trên con đường mà hai người hay đi bỗng nhiên xuất hiện một con nhóc. Cho dù là đi đâu, Hứa Minh Chương cũng dẫn theo cô đi cùng.

    Lục Nghiêm từng mắng Hứa Minh Chương là trọng sắc khinh bạn, nhưng đến tận ngày hôm nay, Lục Nghiêm mới hiểu, có lẽ đó không hẳn là trọng sắc khinh bạn, mà là yêu quá sâu sắc, Hứa Minh Chương đã yêu thật lòng và yêu quá sâu sắc.

    Hai người học cùng nhau từ hồi mẫu giáo lên tận đại học, dựa vào vẻ ngoài điển trai, tài năng cùng với điều kiện gia đình vượt trội, xung quanh hai người có không ít các cô gái để mắt đến. Thậm chí hồi còn học cấp ba, Hứa Minh Chương từng có một mối tình đầu khá mông lung, nhưng so với mối tình với Thời Tiêu thì chẳng là gì.

    Quen với Thời Tiêu hoàn toàn là một chuyện ngẫu nhiên. Nhưng cái gọi là tình yêu lại chẳng có quy luật gì cả. Ngay từ cái lần ấy, Hứa Minh Chương đã bị chìm đắm vào chuyện tình cảm này, thậm chí chẳng còn sức lực mà vùng vẫy. Và trong khi Thời Tiêu vẫn còn lơ mơ chưa hiểu hết vấn đề thì cô đã trở thành bạn gái danh chính ngôn thuận của Hứa Minh Chương, khiến cho cả trường phải bàn tán xôn xao.

    Lúc ấy Thời Tiêu đang học kỳ thứ hai của năm nhất đại học. Trong học viện, cô không phải là một người đẹp được xếp đầu bảng, nhưng cô nhóc này cũng khá thú vị, tất cả những cậu sinh viên cưa cẩm Thời Tiêu cuối cùng đều bị "gãy cưa" và bị thu nạp làm anh em, bằng hữu của cô nàng.

    Minh Chương thì tấn công trực tiếp luôn, ngay buổi tối hôm quen nhau, anh đã thẳng thừng "chiếm đoạt" nụ hôn đầu của cô nhóc. Sau đó Minh Chương còn chia sẻ với Lục Nghiêm về cảm giác lúc ấy. Anh không giấu nổi sự phấn khích trong lòng, nói: "Lục Nghiêm, tôi không nói ngoa đâu, lúc ấy tôi có cảm giác tim mình như muốn bay ra ngoài, bay lên không trung rồi rớt bịch xuống đất. Lúc ấy tôi biết cả đời này chỉ có thể là cô ấy thôi!”

    Lục Nghiêm lúc ấy biết bạn thân của mình đã bị lún sâu vào chuyện tình cảm này thật sự, không còn cách gì có thể cứu vãn được. Lúc đó anh đã nghĩ, chuyện của họ có thể lâu bền mãi mãi, nhưng đời chẳng ai biết được chữ "ngờ", sau một thời gian yên ấm, Thời Tiêu đột nhiên thay lòng đổi dạ, còn Hứa Minh Chương thì lên đường đi xa.

    Lục Nghiêm lúc ấy nổi cơn thịnh nộ, túm lấy cổ áo của Hứa Minh Chương đã say mèm mà gào lên: "Mẹ kiếp, chẳng phải cậu bảo cả đời này chỉ có thể là cô ta sao? Nếu đã như thế sao không đi mà cướp lại, nếu là đàn ông thì mau đi cướp lại đi!"

    Hứa Minh Chương lúc ấy chẳng còn chút ý chí, chỉ biết lẩm bẩm một câu: "Cô ấy không yêu tôi nữa, cô ấy không yêu tôi, tôi có cướp lại cũng có ý nghĩa gì?", giọng nói vô cùng não nề, đau như cắt ruột gan... Đến tận bây giờ, Lục Nghiêm vẫn còn nhớ như in từng cảnh tượng trong quá khứ. Lúc ấy trong cơn tức giận, anh đã chạy một mạch đến kí túc của Thời Tiêu, đạp cửa xông vào, lôi Thời Tiêu ra ngoài, hỏi thẳng chuyện có phải cô thay lòng đổi dạ không. Lúc ấy Thời Tiêu đã lạnh lùng nói là đúng. Lục Nghiêm đã vung tay cho cô một bạt trời giáng.

    Lục Nghiêm còn nhớ lúc ấy mình đã ra tay rất mạnh, đến nỗi mà tát Thời Tiêu xong, tay anh cũng như tê dại.

    Lục Nghiêmvô thức siết chặt bàn tay phải, lạnh lùng đưa mắt nhìn cô. Cô nhóc ngày nào đã lớn thật rồi, so với vẻ non nớt lúc ấy, dường như Thời Tiêu bây giờ đã chững chạc và quyến rũ hơn nhiều. Lục Nghiêm duỗi tay ra, bê cốc cà phê lên nhấp một ngụm: "Bánh xốp ở đây rất ngon, cô thử đi!"

    Thời Tiêu lắc đầu: "Em nghĩ chắc anh không phải vì muốn để em ăn bánh xốp nên mời em đến đây!"

    Lục Nghiêm thu lại nụ cười trên môi, ánh mắt dò xét nhìn Thời Tiêu: "Tôi không biết rốt cuộc bốn năm qua đã xảy ra chuyện gì, giờ nghĩ lại, thấy dường như mọi thứ không hợp với lôgic cho lắm. Nhưng giờ Hứa Minh Chương đã về, hai người cũng gặp nhau rồi, vậy thì nói rõ trắng đen ra có phải tốt hơn không, cần gì phải dùng cái cớ kết hôn rồi để lấp liếm cho xong chuyện. Tính cách của Hứa Minh Chương ra sao chẳng lẽ cô còn chưa rõ? Cô càng như vậy, cậu ta càng không thể từ bỏ. Đừng nói với tôi người đàn ông đưa cô đến bệnh viện hôm đấy chính là chồng cô nhé? Chuyện này hoang đường đến đỉnh điểm đấy. Hơn nữa tôi không thể không cảnh cáo cô, cho dù hai người quen nhau thế nào, hãy tránh xa người ấy ra một chút, anh ta không phải loại tử tế đâu!"

    - Không phải loại tử tế?

    Đây là lần đầu tiên Thời Tiêu nghe được lời đánh giá như thế này về Diệp Trì từ miệng của người khác.

    Lục Nghiêm dựa lưng ra sau, ánh mắt thoáng vẻ châm chọc: "Có thể tôi đang ôm rơm nặng bụng rồi!"

    Thời Tiêu không muốn bàn luận nhiều về Diệp Trì. Nói chuyện với Lục Nghiêm về Diệp Trì, cô cứ cảm thấy anh ta có vẻ gì đó rất khác thường. Thời Tiêu ngẩng đầu lên, nghiêm túc nhìn vào mặt anh ta mà nói: "Lục Nghiêm, em thật sự đã kết hôn rồi!"

    Lục Nghiêm ngây ra một hồi. Trước khi đến tìm Thời Tiêu, Lục Nghiêm dám chắc cô chỉ dùng lý do đã kết hôn để lừa phỉnh Hứa Minh Chương mà thôi, hơn nữa anh cũng đã dò hỏi hết đám đồng nghiệp, lãnh đạo của Thời Tiêu, bọn họ đều quả quyết cô chưa lấy chồng.

    Lục Nghiêm nghĩ rằng, nếu cả hai còn chưa kết hôn, như vậy là vẫn còn cơ hội, dù gì thì cũng đã từng yêu nhau đến chết đi sống lại.

    - Thời Tiêu, đây không phải trò đùa đâu!

    Thời Tiêu cười như mếu: "Thực ra những chuyện này không hề quan trọng, thử hỏi những gia đình như gia đình các anh có thể chấp nhận một đứa con dâu xuất thân tầm thường như em không? Lục Nghiêm, đừng tự lừa gạt bản thân nữa. Em có kết hôn hay không không phải là vấn đề, điểm này đáng ra anh phải hiểu rõ hơn em chứ?"

    Lục Nghiêm bỗng ngây người ngạc nhiên, cô nhóc ngốc nghếch của ngày nào giờ đã trở nên vô cùng sắc sảo. Theo như những gì Lục Nghiêm biết về bố mẹ của Hứa Minh Chương, chuyện này quả thật không dễ dàng. Nhưng Lục Nghiêm luôn tin người có niềm tin nhất định sẽ thành công, chỉ cần hai người kiên trì, cuối cùng cũng sẽ có ngày thành công, dù gì trên đời này làm gì có bố mẹ nào thắng nổi con cái mình?

    Mắt Lục Nghiêm đột nhiên sáng lên, anh thử thăm dò Thời Tiêu: "Hay là bốn năm trước mẹ Hứa Minh Chương từng đến tìm cô?"

    Thời Tiêu cúi đầu, nhớ lại một buổi chiều hoàng hôn bốn năm trước, đúng vào thời gian nghỉ hè, cô đi làm thêm, vừa về đến chân cầu thang khu chung cư thì nhìn thấy một chiếc xe hơi sang trọng đỗ ở bên đường. Gia đình cô sống ở chung cư của xưởng gang thép, trong một căn hộ kiểu cũ, lúc ấy vẫn chưa được cải tạo hay di dời, những người sống ở đây phần lớn đều là những công nhân của xưởng gang thép. Vì vậy sự xuất hiện của chiếc xe hơi này thật sự rất bắt mắt.

    Thời Tiêu không nén được liếc mắt vài lần. Cửa kính xe từ từ hạ xuống, cô nhìn thấy ngồi trên ghế sau xe là một phụ nữ rất xinh đẹp và sang trọng nhưng ánh mắt có vẻ khinh khỉnh, bà ta nhìn cô từ đầu đến chân khiến Thời Tiêu có cảm giác mình vô cùng hèn mọn và nhỏ bé.

    Ngay từ cái nhìn đầu tiên Thời Tiêu đã biết mẹ Hứa Minh. Chương không hề thích mình, thậm chí có thể nói là ghét. Giờ nhớ lại ánh mắt ấy, cô vẫn còn thấy rùng mình.

    Thời Tiêu thất thần hồi lâu, nghĩ một lát rồi quyết định không nói. Dù gì chuyện xảy ra đã lâu rồi, giờ có nói đến cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Lục Nghiêm không hỏi tiếp, thực ra trong khoảnh khắc thất thần của cô ban nãy, anh đã hiểu ra, chắc chắn mẹ Hứa Minh Chương đã đến tìm cô. Không cần nghĩ cũng biết những lời mẹ Hứa Minh Chương nói sẽ khó nghe như thế nào. Trong mắt bố mẹ của họ, tình yêu thực ra chỉ là một thứ hết sức nựa cười, không hề có một chút giá trị so với chuyện lợi ích hay môn đăng hộ đối, hoàn toàn không đáng để nhắc đến.

    Điện thoại của Thời Tiêu đột nhiên đổ chuông, cô lấy điện thoại trong túi ra, ấn phím nghe:

    - A lô, đang ở bên ngoài toà nhà trung tâm thành phố, gần cơ quan của Quyên Tử, lát nữa sẽ đi ăn cơm với cô ấy. Ừ! Ok!". Nghe giọng của cô có vẻ trầm trầm, Diệp Trì biết Thời Tiêu đã hết dỗi rồi. Thấy cô bảo đang ở gần tòa soạn của Quyên Tử nên anh nghĩ cô đang ngồi với Quyên Tử, thế nên không hỏi thêm, chỉ dăn dò cô mấy thứ linh tinh, rồi bảo cô đến cửa hàng lẩu tự chọn ở gần đó mà ăn, mùi vị cũng được mà cô cũng thích. Nghe thấy Thời Tiêu đồng ý, Diệp Trì mới cúp máy.

    Hồ Quân ngồi đối diện liền rút một cây gậy đánh golf ra, nói đùa: "Diệp Trì, tôi nói thật cậu đừng thấy khó nghe, cậu quản lý Thời Tiêu nhà cậu hơi bị nghiêm ngặt quá đấy, sắp bằng bố cô ấy đến nơi rồi! Cẩn thận kẻo có áp bức sẽ có phản kháng đấy! Hồi đó Đảng của chúng ta cũng giành được chính quyền là nhờ thế đấy!"

    - Im ngay!

    Diệp Trì cầm trái bóng ném về phía Hồ Quân: "Cậu rảnh rang thế thì mau xử lý tình hình giao thông của thành phố ta đi, tắc đường đến phát điên lên!"

    Hồ Quân đẩy cây gậy đánh bóng ra, lạnh nhạt nói: "Tắc đường cho đáng đời! Đi mẹ hết xe đạp đi, cho khỏi tắc, đỡ phải nói tôi!"

    Diệp Trì phì cười. Hồ Quân bỏ cây gậy xuống, đi đến bên ghế sô pha, nằm thẳng cẳng xuống ghế, thở dài: "Chỉ có cậu là biết thưởng thức! Hay là tôi cũng từ chức, qua chỗ cậu kiếm miếng cơm nhỉ! Chẳng cẩn gì nhiều, cho tôi làm giám đốc thôi cũng được!"

    Diệp Trì chẳng buồn đoái hoài, nghĩ đến chuyện lần trước: “À phải rồi, cậu có quen mấy gã ở trên thành phố mà vợ tôi tiếp hôm trước không?"

    Hồ Quân ngồi bật dậy: "Cái gì? Ngay cả chuyện này mà cậu cũng ghen à? Thôi đủ rồi đấy Diệp Trì ạ, tôi thấy lo thay cho vợ cậu đấy! Nếu có ngày nào cô ấy đi với thằng khác thật..."

    Còn chưa nói hết, thấy mặt Diệp Trì đã sa sầm, ánh mắt sắc lạnh như dao, cứ như thể muốn ăn tươi nuốt sống người khác ngay lập tức, Hồ Quân đành vội vàng im miệng: "Thôi được rồi, tôi nói sai, chẳng qua tôi chỉ nói đùa thôi mà, có cần nghiêm trọng hóa lên thế không? Thực ra thì trong ba thằng nhóc ấy cũng có một người đáng lưu ý thật, là con trai của cục phó cục công an, mới từ nước ngoài về đã được bố sắp xếp cho vào làm ở phòng điều tra kinh tế. Phó phòng Hứa năm nay có cơ hội thăng quan, con đường công danh của thằng nhóc ấy chẳng khác nào được trải thảm đỏ. Nghe nói nó cũng rất giỏi, "thái hậu" nhà tôi đã nhắm thằng nhóc ấy rồi, đang bàn bạc, muốn vun vào cho con nhóc Đình Đình. Con mắt của "thái hậu" nhà tôi sắc bén thế nào cậu cũng biết rồi đấy. Người bình thường còn lâu mới lọt vào mắt bà ấy!"

    Nói rồi Hồ Quân liếc sang Diệp Trì: "Cậu chớ có nghĩ vẩn vơ nữa! Vợ cậu cũng xinh đẹp, nhưng chưa đến mức khuynh nước khuynh thành, đừng có nhìn ai cũng thành tình địch như thế!"

    Diệp Trì bật cười: "Cút mẹ đi, cậu mà còn không đi là tôi lấy gậy đuổi ra đấy! Tôi còn nhiều việc phải làm, không rảnh rỗi ngồi tiếp cậu đâu!"

    Hồ Quân ngoan ngoãn nghe lời, đứng dậy chuẩn bị ra ngoài, trước khi đi còn dặn dò: "Đừng quên tối qua chỗ Đình Đình nhé, hôm nay nhà hàng con bé khai trương, cậu không đi, sau này nó lại quấy nhiễu cậu thì đừng có trách!"
     
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 18
    Hồ Đình Đình, con gái út của Tổng tham mưu, em gái của Hồ Quân, kém anh vừa tròn mười tuổi, năm nay mới hai mươi tư. Hồ Đình Đình chính xác là một công chúa nhỏ trong nhà, hoạt bát, nhanh nhẹn, sau khi tốt nghiệp đại học thì ra nước ngoài hai năm, kiếm được một tấm bằng trở về, từ chối sự sắp xếp của bố, không biết ăn nhầm phải cái gì mà một mực đòi phải tự mở nhà hàng của mình.

    Ông bà Hồ quả nhiên là những người cha, người mẹ tốt. Con gái vừa đưa ra ý muốn là lập tức tán thành và ủng hộ, lại còn kêu gọi mấy anh em Hồ Quân bỏ tiền, bỏ sức ra giúp em gái. Lần này, ngay cả mấy anh em chí cốt của Hồ Quân là bọn Diệp Trì cũng bị lôi vào cuộc, bắt buộc phải đến ủng hộ cho Đình Đình vào ngày khai trương.

    Thời Tiêu tự bắt taxi đến, tìm cả buổi mới thấy bởi nhà hàng này chẳng mấy bắt mắt. Nhìn từ bên ngoài vào, trông như kiểu kết hợp phong cách giữa nhà hàng Nhật Bản với nhà hàng Tây, mặc dù nhìn có vẻ không phải loại sang trọng nhưng bên ngoài đỗ toàn những chiếc xe hơi cao cấp, nhìn qua là biết nơi đây không phải là nhà hàng dành cho tầng lớp làm công ăn lương bình thường.

    Thời Tiêu vừa định vào thì thấy có một chiếc xe hơi màu đen từ bên kia đường rẽ sang, vừa hay đỗ lại trước mặt cô. Cửa xe mở ra, Thời Tiêu vừa nhìn thấy người trên xe bước xuống, toàn thân cô đã cứng đờ.

    Người kia vừa nhìn thấy Thời Tiêu cũng đờ người, ánh mắt của Thời Tiêu dừng lại ở người đàn ông đi bên cạnh bà ta, người đàn ông khoảng trên dưới năm mươi tuổi, vóc dáng cao lớn, rất có uy, đôi mắt sắc lạnh na ná như Hứa Minh Chương, trông rất có tướng làm quan, vô cùng xứng đôi với người phụ nữ sang trọng đi bên cạnh.

    Là bố mẹ của Hứa Minh Chương. Thời Tiên chỉ mới gặp mẹ của Hứa Minh Chương, cô chưa gặp bố anh bao giờ, nhưng cũng không lấy làm lạ, dù gì cũng là phó cục công an, cũng là một nhân vật nổi tiếng ở trong thành phố này.

    Cục phó Hứa dường như cảm nhận được sự bất thường từ cái siết tay của vợ, liền đưa mắt nhìn cô gái nhỏ mặc một chiếc áo lông vũ màu trắng, khuôn mặt thanh tú ẩn dưới chiếc mũ len mềm mại đang đứng ở bên đường; một cô gái rất khả ái và xinh đẹp, dường như cũng rất quen mắt, chỉ nhớ đã từng gặp ở đâu đó. Ông liền cúi xuống thì thầm hỏi: "Sao thế, em quen à?"

    Ánh mắt Lý Lệ Hoa nhẹ nhàng lướt qua mặt Thời Tiêu, lắc lắc đầu: "Không, không quen! Mau vào đi! Đến muộn thì không hay đâu!"

    Nói rồi hai người đi qua chỗ Thời Tiêu, ngẩng cao đầu bước vào trong.

    Thời Tiêu không khỏi cười như mếu, trong mắt họ cô mãi mãi chỉ là mệt con kiến bé nhỏ.

    Lục Nghiêm trước khi đi đã nói với cô, lần trước gặp cô trong bệnh viện thực ra là do anh đến thăm Hứa Minh Chương. Tối hôm trước, Hứa Minh Chương ở chung cư đã uống rượu cả đêm, bị thủng dạ đày, sáng hôm sau may được cô giúp việc phát hiện và đưa đi bệnh viện.

    Lục Nghiêm hi vọng nếu như Thời Tiêu rảnh thì hãy đến thăm Hứa Minh chương, cho dù là hợp hay tan, cũng phải nói trước mặt cho rõ ràng, để tránh những hệ lụy không hay sau này.

    Nói thực lòng, Thời Tiêu thật sự không có đủ dũng cảm để đi gặp Hứa Minh Chương. Toàn bộ dũng cảm của cô đã dùng hết vào buổi tối hôm cô gặp anh rồi, cô sợ anh, càng sợ bản thân, cũng sợ cả Diệp Trì.

    Buổi trưa lúc ăn cơm, Quyên Tử đã nói với cô: "Tiêu Tiêu này, cho dù thế nào, cậu cũng đã lấy chồng rồi, chồng của cậu là Diệp Trì, không phải là Hứa Minh Chương. Vào lúc cậu quyết định đi đăng ký kết hôn với Diệp Trì, cậu và Hứa Minh Chương đã là hai đường thẳng song song không thể giao nhau, đã bỏ lỡ nhau rồi thì không thể quay đầu lại. Tiêu Tiêu à, biết đâu cảnh tượng trước mắt có khi càng đẹp hơn đấy!”

    Điện thoại trong túi đột nhiên đổ chuông, Tiêu Tiêu lấy điện thoại ra, giọng nói ngang ngược của Diệp Trì vang lên bên tai cô: "Em đang ở đâu?"

    Thời Tiêu ngầng đầu, vừa hay nhìn thấy Diệp Trì đâẩy cửa bước ra. Diệp Trì cũng nhìn thấy cô, liền bỏ điện thoại xuống, chạy đến bên cạnh cô. Một ngày lạnh như thế này mà anh chỉ mặc có một chiếc sơ mi đen, chiếc quần Tây thẳng thóm. Diệp Trì rất chú ý đến hình tượng của mình, cho dù là đi đâu, lúc nào, anh cũng ăn mặc rất có phong eảch, rất lịch sự, chỉ cần nhìn cách phối hợp trang phục cho cô là đã đủ biết rồi.

    Diệp Trì đưa tay ra kéo Thời Tiêu vào lòng: “Cô nhóc ngốc nghếch này, đến rồi sao không vào, đứng ngoài này làm gì. Mọi người đến đủ cả rồi, chỉ còn chờ mỗi em thôi!"

    Thời Tiêu chợt ngần ngừ. Nhưng Diệp Trì đâu có để cô ngần ngừ, anh vội kéo cô vào trong. Trong phòng ăn sáng trưng, chỗ nào cũng sạch sẽ. Thời Tiêu chú ý đến dòng chữ "đồ nướng" trên tấm biển treo ở bên ngoài nhưng vào trong mà vẫn chẳng ngửi thấy mùi khói than, chỉ có một mùi thịt nướng thơm nức xộc vào mũi.

    Nhà hàng được thiết kế kết cấu mở, giữa các ghế ngồi được ngăn cách bởi kính, có cảm giác giống như phong cách ở các nhà hàng Nhật. Dưới ánh đèn sáng lóa, Thời Tiêu có thể cảm nhận được ánh mắt sắc như dao đang dò xét mình. Không cần nhìn cô cũng biết ánh mắt ấy chắc chắn là của mẹ Hứa Minh Chương. Chắc bà ta đang nghĩ cô là loại đàn bà đê tiện, thấp hèn, sao có thể xuất hiện ở một nơi như thế này?

    Hồ Quân đến cùng với một cô gái rất xinh đẹp, ánh mắt ngạo nghễ nhìn quanh: "Anh đã bảo là không cần tìm Diệp Trì, chắc chắn là đi đón vợ rồi. Không sai chứ hả? Nào lại đây, Đình Đình, để anh giới thiệu cho em, đây chính là Thời Tiêu, phu nhân của Diệp thiếu gia. Chị dâu, đây là em gái tôi, Đình Đình, hai người bằng tuổi nhau đấy, chỉ có điều Đình Đình nhà tôi không giỏi bằng chị dâu, không thi vào được đại học A, chỉ học ở đại học C mấy năm..."

    - "Ặc..."

    Hổ Đình Đình một tay quàng qua tay anh, tò mò nhìn Thời Tiêu rồi nhoẻn miệng cười, đưa tay ra: "Rất vui vì được quen với chị, em là Hồ Đình Đình!"

    Thời Tiêu cũng đưa tay ra bắt tay xã giao. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Thời Tiêu đã rất thích cô gái này, mặc dù xuất thân trong một gia đình có điều kiện nhưng cô gái này không hề làm bộ làm tịch, không kiêu ngạo, khiến người ta cảm thấy dễ chịu, đúng là hiếm có.

    Nhà hàng đồ nướng mặc dù trông rất sang trọng nhưng không có phòng riêng, do đó Thời Tiêu và bố mẹ Hứa Minh Chương khó tránh khỏi đụng mặt, thêm nữa lại có bố mẹ Hồ Quân ở đó xét về tình về lý thì vẫn phải chào hỏi cho phải phép.

    Không đợi cô qua đó, người ta đã tự qua đây trước rồi. Thời Tiêu mới gặp bố mẹ Hồ Quân lần đầu, họ rất thân thiện, đặc biệt là mẹ Hồ Quân. Bà chủ động tiến đến gần bắt tay Thời Tiêu, thân thiết như là đã quen biết từ lâu.

    - "Bác đã nghe Uyển Đình nói nhiều, nhưng chưa được gặp mặt cháu!"

    Nói rồi bà mỉm cười lườm Diệp Trì: "Lấy được vợ đẹp thế này mà cứ giấu mãi!"

    Thời Tiêu tỏ vẻ ái ngại, Diệp Trì cười xòa: "Dì ơi, vợ cháu mặt mỏng lắm, dì đừng khen như thế, không vợ cháu lại đỏ hết mặt! Nếu dì muốn khen thì cứ khen cháu đây này, mặt cháu dày, cứ khen thoải mái!”

    Mẹ Hồ Quân bật cười. Bố Hồ Quân ngồi lên đưa tay ra vỗ vai Diệp Trì: "Thằng ranh, giờ bao nhiêu tuổi rồi còn nhí nhố như thế!"

    - "Đây là..."

    Giọng nói lảnh lót của Lý Lệ Hoa vang lên. Thời Tiêu ngẩng đầu nhìn bà ta, trong ánh mắt của Lý Lệ Hoa ánh lên vẻ kinh ngạc, không thể tưởng tượng nổi.

    Thời Tiêu đột nhiên có cảm giác rất đã, cứ nhìn cái bộ dạng khép nép của bà ta là Thời Tiêu biết ngay bà ta đang có ý định lấy lòng bố mẹ Hồ Quân, có lẽ còn có cả Diệp Trì nữa. Mặc dù không rõ lắm về thân thế của bọn họ, nhưng rõ ràng gia thế nhà họ Diệp là "hiển hách" nhất trong số những người ngồi đây.

    Bà Hồ giờ mới nhớ ra, quên mất hai vợ chồng cục phó cục công an ở bên cạnh, vội vàng cười đáp: "Chán tôi chưa, tôi quên mất không giới thiệu. Tiêu Tiêu, đây là chú Hứa, dì Lý! Lệ Hoa, đây là con dâu trưởng của nhà họ Diệp. Thằng nhóc Diệp Trì này theo trào lưu cái gì mà hôn hôn ấy nhỉ Đình Đình?"

    - "Kết hôn chớp nhoáng ạ!"

    - "Đúng rồi, là kết hôn chớp nhoáng. Tôi thấy cuộc hôn nhân này cứ phải làm thật to cho náo nhiệt! Uyển Đình không ít lần kêu ca với tôi. Thôi vậy, chúng ta bây giờ cũng già rồi, không theo kịp tư tưởng của đám trẻ, đành phải mặc kệ chúng vậy!"

    Thời Tiêu nhỏen miệng cười xã giao: "Chào chú Hứa, cô Lý ạ!"

    Nhìn thấy vẻ mặt chẳng chút tự nhiên của mẹ Hứa Minh Chương, Thời Tiêu cảm thấy đúng là một sự châm biếm. Thế giới này quả thật rộng lớn, những điều kì lạ không đâu không có, cuối cùng bản thân cô cũng được ngẩng cao đầu, đứng trước mặt người phụ nữ khó tính và kiêu ngạo này.

    Cho đến khi chào tạm biệt ông bà Hồ, ngồi lên xe rồi mà Lý Lệ Hoa vẫn cứ nghi hoặc, cái con nhóc Thời Tiêu này thật chẳng ngờ lại có bản lĩnh như vậy, lại có thể bước chân vào một gia đình như thế. Nhà họ Diệp sao có thể chấp nhận một đứa con dâu có xuất thân tầm thường như vậy?

    Đột nhiên bà nghe thấy chồng nói: "Minh Chương gần đây xin nghỉ ở cơ quan, cũng không thấy về nhà, nó đang làm cái gì thế?"

    Lí Lệ Hoa định thần lại, nói đỡ con trai theo thói quen: "Khó khăn lắm Minh Chương mới chịu về nước, anh đừng so đo nhiều như thế! Xin nghỉ thì sao, vốn dĩ đang trong thời gian quá độ mà, anh còn yêu cầu nó cứ như yêu cầu một cảnh sát thực thụ ấy!"

    - "Hừ, con hư tại mẹ! Em nhìn Lục Nghiêm đi, làm ăn nghiêm túc, giờ trong danh sách thăng chức ở viện kiểm sát có bao giờ thiếu mặt nó đâu? Cùng lớn lên với nhau, thế mà Minh Chương rớt lại hẳn phía sau rồi đấy!"

    Lí Lệ Hoa cười cười: "Em lại thấy chuyện công việc thì đơn giản thôi, đầu tiên là phải giải quyết chuyện cá nhân đã. Em thấy con bé Đình Đình kia cũng tốt lắm, để hôm nào chúng ta sắp xếp cho nó gặp mặt Minh Chương. Minh Chương cũng đến lúc nên có bạn gái rồi!"

    Sở dĩ ngay cả chuyện vặt vãnh là đến dự buổi lễ khai trương nhà hàng đồ nướng của con gái nhà họ Hồ lần này Lý Lệ Hoa cũng lôi chồng đi cùng là bởi vì bà muốn tạo quan hệ, sau này mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

    Ông Hứa trầm ngâm hồi lâu rồi nói: "Ừ, em cứ liệu mà làm! Môn đăng hộ đối là tốt! Nhưng sao anh cứ thấy con dâu nhà họ Diệp trông rất quen mặt nhỉ?"

    Lí Lệ Hoa hừ giọng: "Lại còn không à, anh không nhớ Minh Chương vì sao mà ra nước ngoài ư? Quên rồi sao?"

    Ông Hứa ngần người: "Em nói con bé ấy chính là bạn gái hồi đại học của Minh Chương ư?"

    Ông bà Hứa và ông bà Hồ không ở lại lâu mà về luôn, trong nhà hàng đồ nướng chỉ còn mấy thanh niên bọn họ ngồi ăn uống.

    Thời Tiêu vừa dùng nĩa xiên những miếng thịt nướng mà Diệp Trì đã cắt thành từng miếng nhỏ vừa lắng tai nghe Hồ Quân nói: "Đình Đình, xem ra thằng nhóc nhà họ Hứa sắp thành em rể của anh thật rồi!"

    Thời Tiêu tuột tay, keng một tiếng, cái nĩa trên tay cô rơi xuống đất. Diệp Trì ngoảnh đầu sang, nhìn cô bằng ánh mắt trách yêu: "Lớn bằng này rồi còn đánh rơi nĩa!"

    Nói rồi anh vẫy tay gọi bồi bàn mang một bộ dụng cụ ăn khác đến, xiên một miếng thịt bò, bón đến tận miệng Thời Tiêu. Những người khác đều nhìn họ chằm chằm. Thời Tiêu ngượng đỏ mặt, vội đưa tay đón lấy: "Để em tự làm!"

    Diệp Trì mỉm cười, chớp chớp mắt, không ép buộc Thời Tiêu nữa mà đưa tay ra vòng qua vai cô, kéo cô ngồi lại gần mình, nhướn mày tiếp tục đề tài ban nãy: "Đình Đình, anh nghe anh trai em nói thằng nhóc nhà họ Hứa ấy cũng không tồi, không hổ danh là tuổi trẻ tài cao, cũng được đấy! Em đừng kén quá kẻo ế đấy!"

    Thời Tiêu cứng đờ người.

    Hồ Đình Đình cười tinh quái rồi liếc sang Thời Tiêu: "Anh chơi bời bao nhiêu năm như thế cuối cùng vẫn lấy được một người vợ như chị Thời Tiêu, sao em phải sợ không lấy được chồng chứ?"

    Diệp Trì liền liếc sang Thời Tiêu: "Thôi được rồi Đình Đình, anh Trì không nói em nữa là được chứ gì, chuyện trước đây không nhắc đến nữa. Anh bây giờ chính xác là một người đàn ông tốt, đúng không hả vợ yêu?"

    Thời Tiêu đặt cái nĩa trên tay xuống, đứng dậy nói: "Ừ! Em vào nhà vệ sinh một lát!"
     
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 19
    Nhìn theo cái bóng biến mất nhanh chóng của Thời Tiêu, Diệp Trì khẽ nheo mắt, hôm nay cô có vẻ gì đó rất khác thường.

    Tả Hồng ném cái càng cua trong tay lên bàn, thốt lên vẻ hài lòng: "Cho dù món cua nướng ở nhà hàng của Đình Đình không ngon thế này thì tôi cũng phải giới thiệu cho bạn bè thường xuyên đến thưởng thức! Cẩm Thành, hôm nay sao Cẩm Phong không đến?"

    Phong Cẩm Thành khẽ liếc sang Diệp Trì: "Dạo này con bé đang làm đại diện cho một nhãn hiệu thời trang quốc tế muốn lập một hệ thống cửa hàng trong toàn quốc, hai hôm nay đang đi thăm dò thị trường, ngày mai mới về, bảo tôi nói với Đình Đình một tiếng, hai hôm nữa con bé sẽ mời bạn bè đến ủng hộ! Diệp Trì, nghe nói cậu đã chuyển Thời Tiêu nhà cậu lên làm ở ủy ban thành phố rồi hả?"

    Diệp Trì đinh thần lại, gật đầu đáp: "Ừ, làm ở cái bộ phận nhỏ ấy thì làm làm gì, tôi bảo Diệp Sính chuyển đấy. Dù gì làm ở đấy tôi cũng dễ quản lý. Các cậu chớ có xem thường cô ấy, cực kì bướng bỉnh đấy. Vì chuyện tôi chuyển công việc của cô ấy mà dỗi tôi mất mấy ngày. Cũng phải thôi, tôi tự làm tự chịu, chiều quá thành ra... Cô nàng này là không được chiều quá, càng chiều càng làm căng!"

    - Em thấy anh Trì lại lấy đó làm vui thì phải!

    Hồ Đình Đình chu môi, trêu chọc Diệp Trì. Diệp Trì đưa tay ra gõ trán cô: "Chỉ có em hiểu anh! Sau này lúc nào rảnh nhớ rủ chị Tiêu đi dạo phố. Tiêu Tiêu nhà anh quê lắm, em phải cải tạo cô ấy giúp anh, đưa cô ấy đi mua mấy bộ quần áo thời trang một chút!"

    - Ố, với con mắt của anh Trì mà còn không tự chăm chút được cho vợ mình hay sao? Bảo em ra tay là phải trả tiền công đấy!"

    Diệp Trì bật cười: "Không thành vấn đề, cả tiền mua sắm của em cũng cứ tính cho anh đi!"

    Hồ Đình Đình cười tít mắt: "Đấy là anh nói đây nhé!"

    Hồ Quân lên tiếng: "Cậu cứ chờ mà xem, nó sẽ cho cậu phá sản!"

    Diệp Trì bất cần xua tay. Thực ra cũng không hẳn là vì chuyện quần áo, bởi vì Thời Tiêu không có nhiều bạn bè, Đình Đình lại hoạt bát, vui vẻ, tiếp xúc nhiều với Đình Đình cũng đâu có hại gì, dù gì cũng tốt hơn là đi với cái gã tiền bối gì đó.

    Diệp Trì thừa nhận bản thân không thể nghĩ thoáng ra được, lúc nào anh cũng cảm thấy quan hệ giữa Thời Tiêu và cái gã Tưởng Tiến kia hoàn toàn không đơn giản, cái cảm giác này khiến anh cực kì bực bội, khó chịu.

    Thời Tiêu mở vòi nước, dấp nước lạnh lên mặt rồi ngầng đầu nhìn mình trong gương, không nén được cười chua xót. Cô vẫn chưa học được cách từ bỏ. Lục Nghiêm nói Hứa Minh Chương không từ bỏ được, còn cô, cũng đã khi nào cô từ bỏ được đâu? Nhưng không từ bỏ được cũng phải từ bỏ, đây là hiện thực của họ. Hồi đầu chính cô đã cương quyết nhận lời kết hôn với Diệp Trì, chẳng phải là để chặt đứt đường lùi trước khi Hứa Minh Chương quay về hay sao? Cứ dây dưa lằng nhằng như thế này mãi thật chẳng ra làm sao!

    Rút giây ra lau sạch nước trên mặt rồi đi ra ngoài. Diệp Trì nhìn cô hồi lâu rồi thì thầm bên tai: "Sao thế? Đến ngày à?"

    Hiểu ngụ ý trong câu nói của Diệp Trì, Thời Tiêu không khỏi đỏ mặt, cúi đầu.

    Diệp Trì chợt nhớ ra mấy hôm nay hình như là đến tháng của Thời Tiêu, không chuẩn lắm, thường lúc sớm lúc muộn mấy ngày. Lần trước anh còn gọi điện cho chú Phan hỏi thăm, chú Phan bảo hôm nào anh rảnh thì dẫn Thời Tiêu đến, chú sẽ tìm một bác sĩ phụ khoa có kinh nghiệm để làm kiếm tra tổng thể cho Thời Tiêu, còn bảo chuyện này không thể coi thường, phải điều chỉnh cho ổn, sau này mới dễ có bầu.

    Diệp Trì chưa bao giờ nghĩ đến chuyện con cái, nhung sinh một đứa con với Thời Tiêu cũng là một chuyện không tồi, đợi qua đợt bận rộn này anh sẽ cân nhắc cũng không muộn. Hơn nữa Thời Tiêu cũng chưa chuẩn bị tư tưởng làm mẹ. Chỉ có hai cụ thèm ôm cháu nội là cứ năm ba ngày lại giục loạn lên, kể từ lúc họ kết hôn đến giờ, không tìm anh thì nói trực tiếp với Thời Tiêu. Thời Tiêu cũng chỉ dạ dạ vâng vâng cho qua chuyện, tìm cách hoãn binh với mẹ anh. Nghĩ đến đây Diệp Trì lại không nhịn được cười.

    Đối với những chuyện riêng tư này, Diệp Trì còn nhớ rõ hơn cả cô. Thời Tiêu cảm thấy rất khó chịu, vốn muốn mặc kệ Diệp Trì, nhưng tính cách anh không đạt được mục tiêu quyết không bỏ cuộc, anh lại hỏi lần nữa, cho đến khi cô lắc đầu nguầy nguậy anh mới hài lòng.

    Thời Tiêu đã thầm nói với mình hàng trăm lần rằng nếu đã có duyên mà không có phận thì nên cắt đứt hẳn đi, không nên qua lại nữa làm gì. Thế nhưng vận mệnh cứ thích trêu đùa, người bạn càng không muốn gặp lại càng bị buộc chặt vào nhau bởi một sợi dây vô hình nào đó, mặc cho bạn ra sức giãy giụa cũng chẳng thể thoát ra.

    Ủy ban thành phố, cục điều tra..., hai tòa văn phòng ở ngay sát nhau, giữa hai tòa nhà còn được nối với nhau bằng một chiếc cầu thủy tinh ở tầng ba. Đây đúng là oan gia ngõ hẻm!

    Đã vậy nhà ăn của cả hai tòa văn phòng lại được thiết kế ở đầu cầu thang tầng ba. Chỉ cần đi ăn là khó mà tránh khỏi đụng mặt nhau. Ba ngày trước, Thời Tiêu còn thấp thỏm bất an, sợ gặp Lục Nghiêm hay Hứa Minh Chương, thế nên cô phải đi vòng xuống dưới tầng, ra ngoài mua cơm hộp về ăn tạm, lén lút như thể trộm cắp.

    Phòng hành chính tính cả Thời Tiêu có cả thảy năm người, đều trên ba mươi tuổi, mọi người rất quan tâm chăm sóc Thời Tiêu, khác hẳn với khi cô còn làm ở bộ phận kế hoạch hóa gia đình. Thời Tiêu cũng biết làm ở đây đều là những người "lõi đời", hoàn cảnh xuất thân của mình ra sao chắc đã bị họ nắm rõ rồi, nếu không một người mới như cô lấy đâu ra được chăm sóc đặc biệt như thế, thậm chí thái độ của họ rõ ràng là đang lấy lòng cô.

    Cục cải cách và phát triển ở trên tầng mười, tầng mười một là văn phòng thị trưởng. Thứ năm, giờ ăn trưa, Thời Tiêu từ chối lời mời nhiệt tình của chị Điển ngồi bàn đối diện, thoát thân ra ngoài, đứng đợi cầu thang máy để xuống dưói mua cơm. Cầu thang máy mở ra, Thời Tiêu đi vào tong mới phát hiện ra Diệp Sính và mấy lãnh đạo khác đều có mặt. Thời Tiêu cắn chặt môi, không biết nên ứng phó sao với tình cảnh này, có phải nên giả bộ như không quen biết? Diệp Sính lên tiếng trước: "Thời Tiêu, đi ăn cơm à, cùng đi nhé!"

    Thời Tiêu đi theo Diệp Sính vào nhà ăn mới phát hiện bình thường trông Diệp Sính có vẻ dịu dàng là thế, nhưng từ trong con người anh ta vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ. Anh ta có thể khiến bạn buộc phải nghe theo anh ta, dù gì thì cũng là em trai của Diệp Trì mà.

    Đang là giờ ăn trưa nên nhà ăn đầy ắp người. Cô đi cùng với các lãnh đạo như thế này, muốn không gây chú ý cũng khó. Hơn nữa rõ ràng Diệp Sính cũng chẳng ngần ngại để người khác biết quan hệ của họ. Thời Tiêu vì ngại ngùng mà từ đầu đến cuối cứ cúi gằm mặt xuống, thỉnh thoảng nhìn mông lung ra ngoài cửa sổ. Chính vì vậy cô không phát hiện ra, kể từ lúc cô bước vào, ánh mắt ấy đã dán chặt vào cô.

    Lục Nghiêm buổi trưa không có chuyện gì nên đã gọi điện tìm Hứa Minh Chương đến nhà ăn cùng ăn cơm. Dù gì cũng làm cùng trong một tòa văn phòng, đi chung cũng rất tiện.

    Kể từ lúc ra viện, về nhà một lần, Hứa Minh Chương dường như đã trở thành một người khác hẳn, không nhắc đến Thời Tiêu dù chỉ một từ, dường như con người đó chưa từng xuất hiện trong cuộc đời của anh.

    Chấp nhận sự sắp đặt đi xem mắt của mẹ, chấp nhận sự sắp đặt về công việc của bố, nhưng Lục Nghiêm dường như cảm thấy Hứa Minh Chương thiếu đi chút gì đó mà nhất thời anh chưa nói ra được.

    Sau khi gặp Thời Tiêu, Lục Nghiêm ngẫm nghĩ kĩ lại, cảm thấy Thời Tiêu nói đúng, anh quá ngây thơ, bảo bố mẹ Hứa Minh Chương chấp nhận Thời Tiêu thật sự rất khó, cho dù có miễn cưỡng chấp nhận thì tương lai ra sao cũng chẳng ai dám chắc.

    Hơn nữa Thời Tiêu nói cô đã kết hôn rồi, ban đầu Lục Nghiêm còn nghĩ cô bịa ra để che mắt Hứa Minh Chương, nhưng ngày hôm ấy thấy cô nghe điện thoại, anh nghi rằng đó đúng là sự thật, mà cho dù cô chưa kết hôn thì chắc cũng đã có một người bạn trai bàn tính chuyện cưới xin rồi, khẩu khí tự nhiên ấy chỉ có thể nói với một người cực kì thân cận mà thôi.

    Vì vậy mặc dù cuối cùng Lục Nghiêm nói hy vọng Thời Tiêu và Hứa Minh Chương gặp mặt để nói chuyện cho rõ ràng nhưng về sau nhìn thấy bộ dạng của Hứa Minh Chương, anh lại cảm thấy như thế này cũng tốt, ai đi đường nấy để lại chút tiếc nuối cũng chẳng làm sao, dù gì ngày tháng còn dài, vẫn phải tiếp tục sống.

    Nhưng lúc này, Lục Nghiêm có thể cảm nhận rõ ràng Hứa Minh Chương đang có gì đó bất thường, ánh mắt ảm đạm, nhìn thẳng về phía sau lưng anh, khiến cho Lục Nghiêm không khỏi sởn gai ốc, ngoảnh đầu nhìn theo ánh mắt Hứa Minh Chương, vừa hay nhìn thấy đoàn lãnh đạo cấp cao bước vào cùng với Thời Tiêu đang e dè cúi đầu, mái tóc đen xõa xuống che đi khuôn mặt cô. Mặc dù trong nhà ăn đang hết sức ồn ào nhưng cảnh tượng này khiến anh thấy cô như đang một mình đi trong đêm tối, cực kì cô độc và sợ hãi.

    Lục Nghiêm kinh ngạc hồi lâu: "Sao cô ấy lại ở đây?"

    Hứa Minh Chương lập tức thả lỏng mình, thu lại ánh nhìn, trên mặt hiện lên nụ cười châm biếm: "Cậu không biết à, hồi đầu cậu cứ xem thường cô ta. Sở dĩ cô ta đá Tưởng Tiến là bởi vì muốn leo vào nhà họ Diệp đấy. Giờ cô ta đã là chị dâu của Diệp phó thị trưởng, dâu trưởng của nhà họ Diệp. Nếu không phải mẹ tôi nói rõ chân tướng sự việc cho tôi thì đến giờ tôi vẫn bị bịt mắt. Cô ta là một người đàn bà vô tình, ham vinh hoa phú quý. Bao nhiêu năm nay dường như tôi đã tự đẩy mình vào một giấc mộng do chính mình thêu dệt lên. Giờ tỉnh lại mới biết mình ngu xuẩn đến thế nào. Vì vậy giờ tôi rất tỉnh táo, chưa bao giờ tỉnh táo như bây giờ…”

    Lục Nghiêm ngây người, không tự chủ được đưa mắt nhìn Hứa Minh Chương, cứ cảm thấy tình huống này có gì đó không ổn, nhưng chưa kịp hỏi tiếp thì phó viện trưởng Lý cấp trên của Lục Nghiêm đang ngồi cùng với Diệp thị trưởng đã nhìn thấy bọn anh và vẫy tay gọi bọn họ sang.

    Diệp phó thị trưởng phụ trách công công-kiểm-pháp [Công an-kiểm sát-tư pháp], hoàn cảnh và thân thế của Lục Nghiêm cùng với Hứa Minh Chương ra sao những người ngồi đây đều nắm rõ, do vậy có gọi hai người họ sang ăn cơm cùng cũng là chuyện thường tình. Nào ai ngờ Thời Tiêu lại có ân oán với hai người họ.

    Nhìn thấy bóng Hứa Minh Chương và Lục Nghiêm đang tiến lại gần, Thời Tiêu nhất thời không biết nên phản ứng ra sao, dường như cơ thể cô bị làm phép gắn chặt xuống ghế, chỉ biế ngẩn ra nhìn họ đến gần. Mặc dù đã làm công tác tư tưởng cho bản thân nhưng lúc Hứa Minh Chương mang theo ánh mắt và nụ cười khinh bỉ đến gần, cô vẫn chẳng thể kiềm chế nổi nỗi đau bùng lên trong lòng. Thời Tiêu cảm thấy lồng ngực như bị ai đó bóp nghẹt, đau đến không thể chịu đựng được.

    Nhưng đây mới chỉ là bắt đầu, chẳng mấy chốc Thời Tiêu đã phát hiện, cho dù cô không muốn có bất kì chút quan hệ nào nữa nhưng Hứa Minh Chương rõ ràng không có ý bỏ qua cho cô. Hứa Minh Chương lần lượt chào hỏi các vị lãnh đạo rồi đánh mắt về phía Thời Tiêu.

    Diệp Sính vui vẻ giới thiệu: "Đây là Tiểu Thời, nhân viên mới chuyển đến làm việc ở cục cải cách và phát triển. Còn đây là cậu Hứa làm việc ở bộ phận điều tra kinh tế. Đây là Cậu Lục, làm việc ở viện kiểm sát tối cao!"

    Hứa Minh Chương nhếch môi cười. Nụ cười ấy khiến Thời Tiêu lạnh người: "Diệp phó thị trưởng chắc là không biết đâu nhỉ, Thời Tiêu là đàn em của tôi và Lục Nghiêm đấy!"

    Mặt Thời Tiêu trắng bệch ra. Cô có thể cảm nhận được ánh mắt nghi hoặc của Diệp Sính. Cô cắn chặt môi, ngẩng đầu, miễn cưỡng nở một nụ cười gượng gạo: "Chào anh Lục, chào anh Hứa, lâu quá không gặp!"

    Hứa Minh Chương cười ha ha: "Đúng là lâu lắm không gặp, anh còn nhớ em Thời hình như học ở khoa quản trị kinh doanh thì phải, sao lại vào làm việc ở ủy ban thành phố thế này? Đúng là quá bất ngờ!"

    Diệp Sính khẽ nhíu mày, hết nhìn Lục Nghiêm và Hứa Minh Chương rồi lại quay sang nhìn Thời Tiêu.

    Thức ăn ở nhà ăn cũng không tồi, nhất là hôm nay cùng đi ăn với mấy lãnh đạo nên toàn món ngon. Đáng tiếc là '"con lợn tham ăn" Thời Tiêu hôm nay chẳng thấy ngon miệng chút nào, từ đầu buổi đến cuối buổi chi cắm đầu vào ăn, ăn vội vàng cho xong bữa rồi đứng dậy cáo từ trước, thật là thê thảm!

    Ra khỏi nhà ăn, Thời Tiêu vẫn còn có thể cảm nhận được ánh mắt dán chặt vào lưng cô. Hứa Minh Chương cười khẩy đầy khinh mạn và chẳng chút giấu giếm, điều này khiến Thời Tiêu gần như không thể chịu đựng được.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này