1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ngôn tình Hiện đại Hôn nhân đã qua - Tác giả: Hân Hân Hướng Vinh - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 17/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 20
    Thời Tiêu vừa ra khỏi ra văn phòng thì Diệp Trì gọi điện đến: "Anh đang bị tắc đường, em đợi anh một lát nhé! Ngoan nhé..."

    Thời Tiêu cúp máy, đi bộ chậm dãi dọc bên lề đường. Đang là giữa mùa đông, bầu trời hôm nay lại âm u, mới hơn năm giờ chiều mà trời đã tối sầm rồi. Thời Tiêu kéo cao cổ áo, cái lạnh bên ngoài khiến cô rùng mình. Vừa đi đến đầu đường, chiếc Land Rover màu đen quen thuộc từ đằng sau chạy đến, dừng bên cạnh cô. Cửa xe mở ra, Lục Nghiêm từ trên xe bước xuống, đứng trước mặt Thời Tiêu, nhìn cô bằng ánh mắt dò xét hồi lâu: "Hóa ra hôm ấy cô không nói đùa, cô đã kết hôn thật, nhưng tôi không tin cô giống như những gì mà Minh Chương nói!"

    - "Như thế nào?"

    Thời Tiêu đột nhiên bật cười, lửa giận và sự ấm ức bao nhiêu năm nay tích tụ trong lòng bỗng bùng lên: "Ham hư vinh như vậy đúng không? Anh có thể nói cho Hứa Miùh Chương biết, tôi đúng là cực kỳ ham hư vinh, hơn nữa chồng tôi có thể thỏa mãn lòng tham ấy cho tôi, sau này bảo anh ta tốt nhất cứ coi như chưa từng quen biết tôi, đừng để lòng tham hư vinh của tôi làm vấy bẩn sự thanh cao của anh ta!"

    Lục Nghiêm gãi gãi đầu: "Thời Tiêu, tôi không có ý đó, tôi..."

    Con chưa nói hết thì tiếng phanh xe chói tai đã cắt ngang lời anh. Diệp Trì từ trên xe bước xuống, đưa một cánh tay ra kéo Thời Tiêu vào lòng, hướng ánh mắt sắc lạnh vào Lục Nghiêm.

    Lục Nghiêm đột nhiên cảm thấy một áp lực vô hình đang đè xuống khiến anh bất giác lùi lại sau.

    Diệp Trì nheo nheo mắt, cảm giác khuôn mặt hơi quen quen, dường như đã gặp gã này ở bệnh viện lần trước, nghe nói là tiền bối của Tiêu Tiêu. Hôm nay anh ta không mặt bộ đồng phục giống hôm trước, còn nhớ lần trước gã này cũng khá dữ dằn. Ban nãy lúc ở trên xe, Diệp Trì nghĩ mình nhìn nhầm. Mặc dù trời đã nhá nhem, lại cách một khoảng khá xa, nhưng Diệp Trì vẫn cảm nhận được rõ ràng là Tiêu Tiêu đang nổi giận hoặc đang ấm ức.

    Mặc dù hai người mới chỉ kết hôn được có vài tháng, nhưng Diệp Trì rất kiểu Thời Tiêu, anh gần như có thể cảm nhận được rõ ràng từng tâm trạng và thay đổi ở cô.

    Anh biết rõ Thời Tiêu đang không ổn, kể từ lúc bị ốm đến giờ cô có gì đó không bình thường, nhưng cụ thể như thế nào thì anh lại không tìm được nguyên nhân.

    Diệp Trì không phải là một người đàn ông thích so đo chuyện quá khứ. Nhưng chuyện quá khứ của Thời Tiêu ra sao ngày càng khiến anh tò mò, càng ngày càng nghi ngờ, càng ngày càng muốn tìm hiểu cho rõ ràng. Truy hỏi quá khứ không phải phong cách của một người đàn ông phong độ, nhưng Diệp Trì cứ không thể kiềm chế được cái ý muốn tìm hiểu quá khứ của cô.

    Thực ra chẳng ai hiểu rõ bằng anh, với Thời Tiêu anh là người đàn ông đầu tiên. Diệp Trì là người coi trọng trinh tiết, anh chưa bao giờ phủ nhận chuyện này. Nói thực lòng, mới lần đầu gặp mặt mà Thời Tiêu đã thản nhiên nhận lời mời đi uống rượu của anh khiến anh nghĩ rằng cô cũng giống như biết bao đứa con gái khác, ngoài mặt trông có vẻ ngây thơ nhưng thực ra cũng chỉ là một lũ mất nết mà thôi.

    Đến lúc ôm cô vào lòng, cảm nhận được mặc dù cô đã mơ màng trong cơn say nhưng khi ở dưới cơ thể anh, cô lại e thẹn như một bông hoa, run rẩy nở bừng. Chỉ một khoảnh khắc ngắn ngủi cũng đủ khiến con tim của Diệp Trì bị trói chặt. Sự bẽn lẽn, ngượng nghịu của cô khiến anh nôn nóng muốn giữ cô lại bên mình, không muốn để cho người đàn ông thứ hai nhìn thấy dáng vẻ đó của cô.

    Diệp Trì cực kỳ độc tài, nhưng anh cũng lý trí và sắc bén, mặc dù đến giờ vẫn còn chưa biết lý do chính xác vì sao Thời Tiêu lại nhận lời lấy mình, nhưng anh biết cô không hề yêu anh, ít nhất đến lúc này cô vẫn chưa yêu anh.

    Nhưng anh biết sớm muộn gì cô cũng sẽ yêu anh, cô buộc phải yêu anh, anh muốn trở thành người đàn ông duy nhất trong đời cô, trong trái tim cô.

    Đèn đường đã bật, chiếu sáng không gian âm u, tuyết bắt đầu lất phất rơi, những bông tuyết trắng tinh bay lượn trong không trung, tuyệt đẹp và đầy tự do, nhưng cuối cùng nó vẫn rơi xuống, trở về với đất, thuộc về mặt đất, giống hệt như cô.

    Mặc kệ quá khứ là yêu hay hận, tất cả đều đã tan thành mây khói. Nếu đã lựa chọn rồi thì bắt buộc phải từ bỏ. Thời Tiêu mỉm cười nhẹ nhõm: "Lần trước quên không giới thiệu với anh, đây là Diệp Trì, chồng của em. Diệp Trì, đây là anh Lục Nghiêm, đang làm ở viện kiểm sát!"

    Sau khi nghe Thời Tiêu giới thiệu, Diệp Trì thấy nhẹ nhõm hơn nhiều, nhếch miệng cười đầy phong độ: "Xin chào!"

    Lục Nghiêm đứng nguyên tại chỗ nhìn đôi nam nữ lên xe và rời đi, lần đầu tiên có cảm giác chân thật đến thế. Mặc cho trong lòng Minh Chương nghĩ gì, Thời Tièu thật sự đã thuộc về người khác rồi, tình yêu đã qua đi rồi.

    Diệp Trì liếc nhìn Thời Tiêu một lượt rồi cười khẽ: "Anh chàng này cũng đạp trai phết đấy!"

    Cô ngoảnh đầu sang nhìn anh, nói bằng vẻ rất nghiêm nghị: "Nói thật lòng, còn kém xa anh!”

    Câu nói này chẳng biết cô nói có thật lòng không nhưng lại có thể lấy lòng được "tảng băng" Diệp Trì. Anh toét miệng cười, để lộ hàm răng trắng bóng.

    Trong con mắt của Thời Tiêu, Diệp Trì có hàng trăm hàng nghìn khuôn mặt, lúc thì ngang ngược, lúc lại dịu dàng, khi thì sắc bén, nhưng lúc này cô mới phát hiện ra, tất cả những vẻ mặt ấy đều không chân thực bằng vẻ mặt tươi cười lúc này.

    - Cô nhóc ngốc nghếch này...

    Diệp Trì đưa tay lên xoa đầu Thời Tiêu, ánh mắt yêu thương lấp lánh ánh đèn màu.

    Thời Tiêu chợt ngẩn người, đến lúc cô định thần lại mới phát hiện ra hai người không phải đang trên đường về nhà.

    - Đi đâu thê? Muộn thế này rồi?"

    Diệp Trì với tay bật loa lên, trong phút chốc, trong xe tràn ngập tiếng đàn dương cầm du dương, khiến tâm trạng bỗng trở nên thư thái.

    - "Ra sân bay, đi Tam Á với anh!"

    Vừa nghe xong câu này, Thời Tiêu ngồi bật dậy, tưởng là mình nghe nhầm: "Cái gì? Diệp Trì, anh điên à, ngày mai em còn phải đi làm mà!"

    Diệp Trì nhướn mày: "Yên tâm, anh đã xin nghỉ cho em rồi! Không có em trái đất vẫn cứ quay mà!"

    Thời Tiêu cảm thấy mình có nổi cáu với Diệp Trì cũng vô ích, liền hít một hơi thật sâu rồi hỏi: "Đến đó làm gì?"

    - "Tham gia một hội nghị, tối qua anh nhớ là đã nói với em rồi mà!"

    Mặt Thời Tiêu hơi đỏ lên, sau khi làm "chuyện đó" xong mà cô vẫn nhớ được những lời anh nói mới tài. Cô nghiến răng gắt: "Anh đi mà đi, em về nhà!"

    Diệp Trì liếc cô một cái rồi phì cười, với lấy cái gương trong ngăn kéo ô tô rồi đưa cho cô, nói đùa: "Em soi đi, nhìn bộ dạng em lúc này chẳng khác gì một con mèo đang xù lông! Hay là chúng ta cũng nuôi một con đi, đáng yêu lắm đấy!"

    Thời Tiêu thấy mình với Diệp Trì cứ như thể ông nói gà, bà nói vịt liền gạt tay anh ra, hậm hực ngoảnh đầu ra ngoài cửa sổ.

    Xe dừng lại ở bãi đỗ xe sân bay. Diệp Trì xuống xe, đi sang bên kia mở cửa cho Thời Tiêu, nhẹ nhàng hôn lên trán cô: "Hội nghị này kéo dài đến ba ngày, để em ở nhà một mình anh không yên tâm. Em quên chuyện lần trước em bị sốt rồi à? Nào, đừng giận nữa, lần sau anh hứa sẽ báo trước với em, thế có được không? Yên tâm, chủ nhật là chúng ta về rồi mà! Nào!"

    Nghe Diệp Trì thì thầm dỗ dành, Thời Tiêu chợt phát hiện, muốn dỗi với anh chẳng phải chuyện đơn giản. Hơn nữa cô cũng biết, Diệp Trì nếu đã muốn làm gì thì cho dù cô có phản đối cũng chẳng có tác dụng. Nhớ lại lần trước mình bị ốm, Diệp Trì đã không quản đêm hôm khuya khoắt quay về, mặc dù không hiểu gì về công việc của anh nhưng cô cũng loáng thoáng biết được công việc của anh quan trọng hơn mình nhiều. Công việc của cô nói dễ nghe một chút là công chức, nói khó nghe thì đó là công việc của một lũ sâu mọt sống dựa vào xuất thân và các mối quan hệ. Về mặt này, Thời Tiêu cũng là người "thức thời". Đã nhìn thấy nhiều đồng nghiệp của mình dựa vào các mối quan hệ để tiến thân, có sự nghiệp ổn định, cô cũng thấy ngưỡng mộ và đố kỵ. Nếu có thể dựa vào các mối quan hệ, đương nhiên cô sẽ không từ chối.

    Hồi trước, vì chuyện điều chuyển công việc mà cô dỗi với Diệp Trì chẳng qua là bởi vì cô sợ chuyển sang chỗ làm mới sẽ đụng mặt Hứa Minh Chương mà thôi. Nhưng bây giờ cô cũng đã nghĩ thoáng hơn rồi. Thực ra cô đã chịu đủ rồi, giống như Quyên Tử từng nói: "Tiêu Tiêu à, cậu chẳng còn giống cậu nữa rồi, cậu có biết không hả? Tự soi gương đi, cậu bây giờ như con dở hơi ấy, sống thoải mái một chút không được sao? Vì Hứa Minh Chương mà thành ra thế này, có đáng không?"

    Đúng thế, có đáng không? Mẹ anh ta đã sỉ nhục mình trước, rồi đến anh ta cũng tỏ ra khinh thường mình. Nghĩ lại mình đâu làm gì có lỗi với anh ta?

    Bên trong cái vẻ ngoài "ngơ ngơ", Thời Tiêu là một người phụ nữ cực kỳ lạnh lùng. Trước đây còn dây dưa với Hứa Minh Chương là bởi vì cô thấy áy náy với anh ta, giờ nghĩ lại thấy chuyện đó thật nực cười, cho dù anh có biết chuyện gì đi chăng nữa, anh cũng là người không có quyền khinh bỉ cô nhất trên đời này. Nếu có thể hưởng thụ hiện tại thì chớ có làm cao nữa, dù gì cũng chỉ là một lũ sâu bọ; đó là lý tưởng lớn nhất từ nhỏ đến lớn của Thời Tiêu. Có người tình nguyện thì tội gì không hưởng?

    Nghĩ thông suốt rồi chợt thấy lòng nhẹ nhõm hơn. Thời Tiêu liếc hai bàn tay không của Diệp Trì liền hỏi chẳng chút thiện chí: "Chúng ta cứ thế này mà đi ư?"

    Anh nhoẻn miệng cười, bế cô xuống xe rồi đóng cửa xe lại, khoác vai cô đi vào trong.

    - "Yên tâm đi, có chồng em ở đây rồi, những việc ấy cứ để anh lo!"

    Nhìn thấy thư ký Lưu của Diệp Trì đứng cách đó không xa, Thời Tiêu liền hiểu ra, có một "đại quản gia" ở đây rồi thì mọi việc sẽ được thu xếp ổn thỏa thôi.

    Tam Á vào tháng một vô cùng đẹp, giống như một thiếu nữ dang độ trăng tròn, kiều diễm và tươi tắn.

    Ở Tam Á bây giờ, thời tiết rất ấm áp, phương Bắc vẫn còn băng tuyết lạnh giá nhưng ở đây thời tiết đã ấm áp như mùa xuân.

    Tam Á vào tháng một thật sự mê hồn người, có bãi biển cát trắng mịn cùng với nước biển xanh biếc, những rừng dừa bao la, còn cả những món ăn ngon mà Thời Tiêu rất thích.

    Tam Á vào tháng một đã hớp hồn Thời Tiêu, cô dường như là một con bướm đã thoát khỏi cái vỏ kén nặng nề, trở nên nhẹ nhõm và vui vẻ. Lúc này cô giống như một đóa hoa rực rỡ sắc xuân, đẹp kiều diễm, khiến Diệp Trì càng thêm say đắm và yêu chiều. Tay cầm dép của hai người, anh nhoẻn cười đi theo sau cô, lặng lẽ nhìn cô đi chân trần, nhảy nhót trên lớp cát trắng mịn, trong lòng bỗng dâng trào một cảm xúc lạ lùng. Anh có thể bất chấp hình tượng của mình để dắt tay Thời Tiêu đi ăn hết những món đồ ăn vặt bán trên bãi biển. Buổi tối, khi hai cơ thể quấn lấy nhau, cảm nhận những cái rùng mình của cô, anh cũng cảm thấy thỏa mãn.

    Nằm trên chiếc giường lớn của khách sạn, mồ hôi đầm đìa trên cơ thể, ôm chặt thân thể mềm mại của Thời Tiêu, Diệp Trì lần đầu tiên cảm thấy, có lẽ đây chính là hạnh phúc, chẳng trách mà ai ai cũng muốn có nó.

    Chỉ vỏn vẹn ba ngày ngắn ngủi mà dường như Thời Tiêu đã thoát xác thành một con người khác, gần như quên hết những phiền muộn trong lòng, chỉ còn lại niềm vui. Ba ngày đủ để khiến cho trái tim Thời Tiêu lắng xuống, cũng khiến cho cô cảm nhận được sự chân thực của cuộc hôn nhân này.

    Về sau Thời Tiêu nhiều lần nghĩ, có lẽ chính trong ba ngày này, một thứ tình yêu mới đã bắt đầu nảy mầm, chỉ có điều cô vẫn lơ mơ không nhận ra mà thôi.
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 21
    Từ Tam Á trở về cũng đã sắp hết năm, cơ quan Thời Tiêu bắt đầu phát thưởng cuối năm. Mặc dù Thời Tiêu mới đến chưa đầy một tháng nhưng cũng được "vụ mùa lớn".

    Thời Tiêu cũng cảm thấy hơi phấn khởi, lúc trước làm việc ở bộ phận kế hoạch hóa gia đình, đã chẳng có màu mè gì thì thôi, đến Tết, quà cáp người ta phát cho bạn toàn là những thứ người khác đã chọn chán chê rồi còn thừa lại, đâu có giống như bây giờ, Thời Tiêu chẳng phải bận tâm chuyện gì, thậm chí còn có người mang đến tận nhà cho cô.

    Nhưng sau khi kích động, Thời Tiêu thực sự có chút lúng túng, chỗ "củi gạo dầu muối này", nhà cô thực sự không dùng hết. Anh chàng Diệp Trì cực kỳ kỹ tính, gạo phải ăn có chất hữu cơ, rau phải là loại không có chất hóa học gây hại, dù sao, những đồ ăn này đều do Tiểu Lưu cách mấy ngày lại cho người mang đến.

    Trừ phi thật cần thiết, nếu không Diệp Trì chẳng bao giờ đụng đến những thứ người khác mua. Nói thật lòng đúng là rất ngon. Thời Tiêu vốn không phải là người kén ăn, nhưng ăn quen gạo ở nhà rồi, cô bỗng thấy gạo của nhà ăn khó nuốt, thói quen đúng là một điều đáng sợ!

    Nhìn đống đồ ngồn ngộn này, Thời Tiêu nhíu mày, đăm chiêu suy nghĩ nên làm thế nào? Chị Điền liền nhiệt tình nói: "Tiểu Thời à, lát nữa lão Trương nhà chị lái xe đến, hay là để anh chị chở giúp em về nhà nhé!"

    Chị Điền này cũng ranh mãnh lắm, ai chẳng biết Thời Tiêu hiện giờ là chị dâu của phó thị trưởng, là con dâu trưởng của nhà họ Diệp, thường ngày muốn tiếp cận Thời Tiêu mà không có cơ hội, vừa chộp được thời cơ liền thể hiện ngay.

    Thời Tiêu vội vàng từ chối, ngần này thứ mang về nhà, sau lại mang đi thì càng thêm phiền phức. Ngẫm nghĩ hồi lâu, cô gọi luôn cho Quyên Tử. Bố mẹ Quyên Tử và bố mẹ Thời Tiêu đều là công nhân trong phân xưởng, hai nhà lại ở gần nhau, quan hệ khá thân thiết, mà Quyên Tử lại thuê nhà ở ngoài một mình, những thứ đồ này mà chia cho ba nhà cũng chẳng còn lại là bao.

    Chẳng ngờ lúc đến, Quyên Tử còn dẫn theo một "cửu vạn” chính là Tả Hồng. Thời Tiêu không khỏi bối rối, anh chàng Tả Hồng này là người như thế nào mà Quyên Tử dám sai bảo như thế?

    Tình huống ngại ngùng nhất vẫn còn ờ phía sau. Lúc Tả Hồng xắn tay áo vác bao gạo lên, đúng lúc ấy phó chánh án Chu của tòa án đi qua, vội vàng chạv đến đỡ lấy. Đường đường là một phó chánh án của tòa án, thế mà lại phải vác bao gạo ấy ra khỏi tòa nhà văn phòng, thật mất hình tượng. Tả Hồng hoàn toàn chẳng mất chút sức lực nào, chẳng bao lâu sau, mấy nhân viên của tòa án thường ngày mặt mũi vẫn lầm lì khó gần đều chạy đến phòng hành chính bê đồ xuống xe, còn khách khí nói làm vậy là vinh hạnh của họ.

    Thời Tiêu ngồi trên xe của Quyên Tử, tay chống cằm, cảm thấy mình vừa làm một chuyện hết sức ngu xuẩn, tại sao lại quên mất Quyên Tử là một người coi trời bằng vung cơ chứ?

    Quyên Tử ngồi ở ghế phụ lại còn vui vẻ nói: "Tả thiếu gia giỏi thật, quen biết rộng thế!"

    Tả Hồng xoay vô lăng, rẽ lên đường vành đai hai, đắc chí nói: "Chứ còn gì! Phó chánh án Chu ban nãy chính là lính của bố anh ngày trước, đã mấy năm không gặp rồi, leo cũng nhanh gớm. Quyên Tử, chúng ta thay xe nhé, con xe này già quá yếu quá rồi!"

    Quyên Tử trừng mắt: "Đừng có thể hiện anh là đại gia trước mặt dân thường chúng tôi, chiếc xe này trả góp, còn chưa trả hết tiền đấy!"

    - "Anh tặng em một chiếc, thế nào?"

    - "Stop ngay, chúng ta chẳng qua chỉ là bạn bè bình thường, đừng có thân thiết quá! Hơn nữa chị đây lại thù bọn nhà giàu! Mà nói đi cũng phải nói lại, Thời Tiêu, lúc đầu cậu thi vào làm công chức, tớ còn bảo cậu dở hơi, không ngờ làm công chức cũng ngon thế! Những thứ này hai nhà chúng ta ăn nửa năm chưa chắc đã hết, tiết kiệm được ối tiền! Các cụ chắc là mừng lắm đấy! À phải rồi, tớ không nhìn rõ, bộ phận của cậu là bộ phận gì thế?"

    - "Cục cải cách và phát triển, phòng hành chính!"

    Tả Hồng một tay móc thuốc lá trong túi ra, vừa ngậm vào miệng, còn chưa kịp châm lên đã bị Quyên Tử nhanh tay giật lấy, ném ra ngoài cửa sổ: "No smoking!"

    - Được rồi, được rồi! Bà cô tổ ơi, anh không hút là được chứ gì. Thời Tiêu làm ở bộ phận đó là chỗ ngon nhất trong ủy ban thành phố đấy, màu mè nhiều lắm, chuyện này em không hiểu đâu…”

    Sau khi chuyển hết cho hai nhà, chỗ còn lại chuyển sang chung cư nơi Quyên Tử đang ở. Xong việc, Tả Hồng thậm chí chưa kịp uống ngụm nước đã bị Quyên Tử đuổi về. Thời Tiêu đứng cạnh nhìn mà thấy ngại thay.

    Căn hộ Quyên Tử ở là một căn chung cư hai phòng ngủ, nói chung cũng không đắt lắm. Có một phòng ngủ là đế dành cho Thời Tiêu thỉnh thoảng đến ở. Kể từ lúc Thời Tiêu lấy chồng, căn phòng ấy vẫn để trống.

    Quyên Tử bê hai cốc cà phê ra, đưa cho Thời Tiêu một cốc. Cô đón lấy rồi cười bảo: "Cậu với Tả Hồng thân nhau như thế từ khi nào vậy? Có phải đã làm chuyện vụng trộm gì sau lưng tớ không hả?"

    Quyên Tử phì cười: "Anh ta bám tớ hai tháng nay, tâm địa của anh ta bà cô này đã đọc vị ra từ lâu rồi, chuyện vụng trộm thì hiện nay chưa có, tương lai nếu có thì là tớ chơi anh ta thôi!"

    Thời Tiêu suýt chút nữa thì phun hết cà phê ra ngoài, nhưng ngẫm nghĩ lại cũng thấy có lý. Quyên Tử nhìn Thời Tiêu hồi lâu, nói chẳng chút thiện cảm: "Gần đây cuộc sống vợ chồng có vẻ hòa hợp nhỉ, nhìn mặt cậu hồng hào thế kia, lần trước có một tờ báo lá cải đã xếp hạng các đại gia nổi tiếng về chuyện đó, người đứng đầu bảng chính là Diệp thiếu gia nhà cậu đấy! Thế nào, tiết lộ cho chị em nghe xem nào, một tối mấy lần?"

    Thời Tiêu đỏ bừng mặt, lườm Quyên Tử một cái rồi cúi đầu nhìn đồng hồ để che đi vẻ thẹn thùng: "Tớ phải đi đây, hôm nay phải về nhà ăn cơm, tớ phải về sớm một chút!"

    Đi ra chỗ thay giày, cô liền ngầng đầu nhìn Quyên Tử: "Tả Hồng có vợ chưa cưới rồi, Diệp Trì nói sang năm sẽ cưới!"

    Quyên Tử ngẩn người rồi gật đầu: "Tớ biết, cậu đừng lo!"

    Quyên Tử đứng bên cửa sổ, nhìn theo cái bóng của Thời Tiêu ở bên dưới, đột nhiên có cảm giác đời người thật khó dự đoán. Hồi đó cô thực sự tin rằng Hứa Minh Chương sẽ là chân mệnh thiên tử của cô bạn mình, nhưng nào ngờ trên đời này còn có một Diệp Trì. Ngoài ra, cô ấy cũng lo lắng quá rồi, cô lúc này làm gì còn tâm trí nào dành cho chuyện đó. Đàn ông với tiền đều là một lũ khốn kiếp như nhau.

    Cơ quan đã cho nghỉ tết, Diệp phu nhân "ra lệnh" cho hai con trai cùng hai nàng dâu chuyển về nhà ở, đây cũng là quy định của nhà họ Diệp. Do vậy nhà họ Diệp năm nay còn đông vui hơn năm ngoái. Tâm trạng của bà Diệp vui lắm, hai con trai, hai con dâu, cộng thêm với cô cháu gái An An ở chung một nhà, vui biết mấy!

    Thời Tiêu cũng bị sốc nặng, phát hiện ra bản thân đúng là một kẻ vô dụng đúng nghĩa, ngay cả một giảng viên đại học như Lâm Yến cũng biết nấu nướng, còn cô chẳng biết làm gì. Cũng may bà Diệp và Lâm Yến là những phụ nữ dịu dàng và tâm lý, không hề soi mới hay chỉ trích cô này nọ.

    Nhưng Thời Tiêu cũng có sở trưởng của mình, ngồi chơi cùng với An An, cho dù là chơi điện tử, xếp hình, làm bài tập nghỉ Tết... Cô đều làm tốt, Diệp An An cũng thích Thời Tiêu lắm, thường ngày không chịu nghe lời mẹ Lâm Yến, nhưng cô nói một câu là con bé nghe ngay.

    Chẳng trách mà Diệp phu nhân thường nói, Thời Tiêu có duyên với trẻ con.

    Phòng của Diệp Trì ở tầng hai, hôm Thời Tiêu và Diệp Trì chuyển đến, cô cảm thấy nơi này dường như là "căn cứ bí mật" của Diệp Trì. Diệp Trì rất giỏi, tất cả bằng khen từ nhỏ đến lớn của anh đều được bà Diệp cất giữ cẩn thận trong ngăn kéo bàn.

    Diệp Trì từ nhỏ đã rất nghịch ngợm, nhìn những bức ảnh đen trắng đã bị ố nhòe vì thời gian là biết ngay. Diệp Trì của thường ngày vô cùng giỏi giang và lịch sự, khi anh mặc quần áo quân đội cũng vô cùng oai phong và mạnh mẽ, chẳng kém gì người cha tướng quân của mình.

    Bà Diệp chỉ vào bức ảnh Diệp Trì mặc quân phục và nói: “Tiểu Diệp hồi đó ở trong quân đội biểu hiện rất tốt, về sau buộc phải xuất ngũ đi du học. Vì chuyện này mà bố con nổi cơn lôi đình, nói nếu nó mà dám chạy, sẽ bắn bỏ như bắn quân đào ngũ!"

    Nghĩ đến cảnh tượng lúc ấy, bà Diệp liền lắc đầu. Thời Tiêu đương nhiên biết về sau Diệp Trì vẫn đi du học, vì vậy tò mò hỏi: "Cuối cùng bố lại đồng ý ạ?"

    Bà Diệp cười: "Hai cha con chẳng ai chịu nhường ai, cuối cùng ông Hồ đành phải ra mặt, lúc ấy bố con mới miễn cưỡng đồng ý để Tiểu Diệp xuất ngũ, nhưng đây lại trở thành niềm tiếc nuối suốt đời của bố con. Ông ấy nói nếu để Tiểu Diệp tiếp tục làm lính, không biết chừng sau này còn mạnh mẽ, quyết đoán, giỏi giang, suy nghĩ kín kẻ hơn cả ông ấy, thằng bé này có tài cầm quân bẩm sinh!"

    Thời Tiêu cũng thầm nghĩ vậy, một Diệp Trì thích chi phối, kiểm soát biết đâu càng thích hợp với việc cầm quân.

    Tiếng pháo nổ vào buổi sáng đã đánh thức Thời Tiêu. Cô vừa mở mắt ra đã giật nảy mình. Diệp Trì một tay chống đầu, nằm nghiêng người nhìn cô với nụ cười hết sức tinh quái, tay kia xách bộ đồ chơi của An An, là cái máy chạy bằng pin, chỉ cần ấn nút là nó sẽ phát ra tiếng pháo nổ đùng đoàng.

    Thời Tiêu chớp chớp mắt, vẫn còn chút ngái ngủ, đang định ngồi dậy thì bị Diệp Trì đè xuống giường, dịu dàng hôn và cắn nhẹ lên môi rồi thì thầm vào tai cô: "Tiêu Tiêu, chúng ta sinh một đứa con nhé!"

    Thời Tiêu bỗng tỉnh táo hẳn, cơ thể đột nhiên cứng đờ.

    Diệp Trì hơi ngẩng đầu, kéo rộng khoảng cách ra một chút, nheo nheo mắt nhìn cô: "Thế nào? Không muốn hả?"

    Đôi hàng mi của Thời Tiêu khẽ cụp xuống, hàng mi dài khẽ rung rinh, đôi môi cắn chặt, tìm cách né tránh vấn đề này. Nhưng Diệp Trì nào để cô có cơ hội né tránh, anh rút cánh tay đang kê dưới gáy cô ra, nhẹ nhàng nâng cằm Thời Tiêu lên, ép cô phải mở mắt ra nhìn thẳng vào anh:

    - "Hả?"

    Giọng điệu mặc dù rất nhẹ nhàng nhưng lại khiến cho người khác không dám từ chối.

    Thời Tiêu nhắm mắt lại rồi lại mở ra: "Diệp Trì, em thật sự chưa sẵn sàng, cho em thêm chút thời gian có được không?"

    Ánh mắt Diệp Trì lướt trên mặt cô hồi lâu rồi đột nhiên anh bật cười. Bàn tay luồn vào trong chăn, bắt đầu vuốt ve làn da mượt mà trên eo Thời Tiêu, chậm rãi đi xuống phía bụng dưới bằng phẳng của cô, hơi dừng lại một chút rồi tiếp tục xuống dưới, tiến vào giữa hai chân cô...

    Thời Tiêu bắt đầu thở gấp, khép chặt hai đùi lại, kẹp chặt tay của Diệp Trì rồi lấy tay đẩy anh ra.

    Diệp Trì ghé vào lai cô, thì thầm: "Đã lâu như vậy rồi mà vẫn còn chưa quen sao? Tiêu Tiêu ngoan nào, thả tay anh ra! Ngoan..."

    Vừa thì thầm anh vừa cắn nhẹ vào vành tai của cô, men theo cổ rồi trượt xuống, chui hẳn vào trong chăn. Cái lưỡi ngang ngược thả sức hoành hành trên người cô, chẳng mấy chốc, Thời Tiêu đã phải giương cờ trắng đầu hàng, thả lỏng người ra, đắm mình vào cảm giác khoan khoái không thể thoát ra được. Lần này Diệp Trì không đeo bao.

    Đây chính là Diệp Trì, lúc nào muốn chiều bạn thì có thể nâng bạn lên tận mây xanh, nhưng một khi đã quyết định chuyện gì anh sẽ không cho phép có bất cứ sự phản kháng nào. Anh nói anh muốn có con, Thời Tiêu sẽ phải ngoan ngoãn chấp nhận.

    Thời Tiêu vì chuyện này mà mấy hôm liền làm mặt lạnh với Diệp Trì. Anh thản nhiên đối mặt, vì thói xấu này của cô là do anh chiều quá mà ra.
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 22
    Không khí năm mới ở nhà vô cùng náo nhiệt. Đêm giao thừa, Thời Tiêu thức đến hai giờ sáng nên mùng một Tết ngủ đến tận mười rưỡi mới tỉnh. Diệp Trì nằm bên cạnh giờ đã không thấy bóng dáng đâu. Thời Tiêu vội vàng vào chạy nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt, chải đầu thật nhanh rồi thay quần áo xuống nhà.

    Trang phục là do Diệp Trì chuẩn bị, khác hẳn với phong cách hàng ngày của Thời Tiêu: áo len màu đỏ, quần nhung màu trắng với những nếp gấp nhỏ, mặc vào trông vừa đẹp vừa thời trang. Thời Tiêu để tóc xõa, mái tóc dài, đuôi tóc uốn lọn sóng, trông rất đẹp mà tự nhiên, cô đi đôi dép bông hình con dê của An An rồi chạy ra khỏi phòng. Vừa xuống đến cầu thang, cô chợt khựng lại.

    Chắc là vì nghe thấy tiếng động nên tất cả mọi người đang ngồi trong phòng khách đều đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn cô. Ngoài bố mẹ chồng, vợ chồng Diệp Sính, Diệp Trì còn có Hồ Quân, Hồ Đình Đình, và còn cả...

    Thời Tiêu ngoảnh đầu nhìn, ngồi bên cạnh Hồ Đình Đình là Hứa Minh Chương. Ánh mắt Thời Tiêu vô tình chạm vào ánh mắt anh, ký ức chợt ùa về, nhưng lúc này không còn ấm áp mà lạnh lẽo như băng. Thời Tiêu có thể cảm nhận thật rõ ánh mắt chứa đầy oán hận hay một cái gì đó khác nữa của Hứa Minh Chưcmg.

    Cô vô thức cắn chặt môi. Diệp Trì đến bên, nhìn cô từ đầu đến chân rồi hài lòng gật đầu, nắm tay cô đi xuống phòng khách.

    Bà Diệp mỉm cười khen: "Tuổi trẻ thật là thích, Tiêu Tiêu nhà ta ăn mặc thế này trông càng xinh đẹp hơn. Nhân lúc còn trẻ thì chịu khó chải chuốt, chứ đến tuổi của mẹ rồi thì có mặc gì cũng chẳng còn đẹp nữa!"

    Hồ Đình Đình khéo léo khen: "Mẹ cháu nói lúc dì còn trẻ từng là một người đẹp nổi tiếng gần xa. Giờ nhìn dì, bảo dì là chị của anh Trì chắc cũng có người tin đấy ạ!"

    - "Cái con bé này, chỉ được cái dẻo mỏ!"

    Bà Diệp đỏ bừng mặt.

    - "Để dì đi lo cơm nước cho các con, trưa nay ăn ở đây nhé, cho vui!"

    Hồ Quân vội vàng đứng dậy: "Không cần đâu dì ơi, trưa nay chúng cháu ra ngoài, hôm nay chỗ Cẩm Trình có tiệc tùng, bọn cháu sẽ qua bên đó ạ!"

    Bà Diệp biết bọn họ năm nào cũng vậy, liền gật đầu. Hồ Đình Đình ngồi xuống bên cạnh Thời Tiêu, chỉ tay vào Hứa Minh Chương: "Chị Tiêu Tiêu, đây là bạn trai của em, Hứa Minh Chương. Sao? Không kém anh Diệp Trì đâu nhỉ?"

    Thời Tiêu hơi khựng người. Diệp Sính đưa mắt liếc hai người: "Đình Đình, em không biết rồi, Minh Chương và Tiêu Tiêu từng học cùng trường đây, họ quen nhau từ trước rồi!"

    Diệp Trì liếc cô, nói vẻ ghen tức: "Trường đại học A bọn em đúng là nhiều nhân tài nhỉ? Lâm Yến nói cái anh chàng Tưởng Tiến kia cũng rất xuất sắc, giờ đến lượt bạn trai Đình Đình cũng tốt nghiệp trường đấy!"

    Thời Tiêu có chút lo lắng, căng thẳng, nhất thời không biết trả lời ra sao. Vốn dĩ cô định né tránh chuyện này nhưng giờ mọi chuyện cứ rối tung hết cả lên, càng gỡ càng rối.

    Hứa Minh Chương đột nhiên nhoẻn miệng cười, đưa tay ra, vui vẻ nói:

    "Đàn em, lại gặp nhau rồi, chúng ta đúng là có duyên!"

    Giọng nói nhẹ nhàng tựa như một lớp sương mù bồng bềnh bay qua. Thời Tiêu chợt thấy hai bên thái dương mình giật giật, hồi lâu sau mới phản ứng lại. Diệp Trì nhìn cô chằm chằm hồi lâu rồi vòng tay ôm lấy cô, thì thầm hỏi: "Sao thế? Khó chịu ở đâu à? Tối qua ngủ không ngon ư?"

    Thời Tiêu giật mình bừng tỉnh, vội lắc đầu, đưa tay ra bắt tay Hứa Minh Chương rồi rụt lại ngay: "Chào anh!"

    Hứa Minh Chương rút tay phải lại, đặt xuống bên người, bàn tay hơi siết lại. Trải qua biết bao nhiêu chuyện mà anh vẫn không thể kiềm chế bản thân, vẫn không ngăn cản được nỗi nhớ nhung, khao khát của mình. Ánh mắt lướt qua cánh tay choàng lên vai Thời Tiêu của Diệp Trì, anh chợt phát hiện ra mình đang không kìm nén được sự đố kị. Cái cảm giác ghen tị này như hàng ngàn con bọ đang âm thầm gặm nhấm trái tim anh.

    Hứa Minh Chương thậm chí không dám nghĩ đến nguyên nhân vì sao mình lại chủ động tiếp cận Đình Đình. Thực ra cho dù anh có không cam tâm thế nào đi chăng nữa thì cũng chỉ là lãng phí tâm sức mà thôi. Giống như Lục Nghiêm đã nói, cho dù trước đây đã có những gì với nhau, sau này hai người chỉ có thể là những người không chung đường. Cô ấy đã thuộc về người đàn ông khác, mà người đàn ông ấy chính là Diệp Trì.

    Diệp Trì, một người đàn ông lý tưởng, một người đàn ông thậm chí còn giỏi giang hơn cả Diệp Sính, phó thị trưởng trẻ tuổi nhất hiện nay; là người đàn ông giỏi nhất, biết chơi nhất, có năng lực, diện mạo, thậm chí là gia cảnh cũng đáng gờm nhất trong thế giới thượng lưu của họ, có thể nói Diệp Trì là nhân vật đứng đầu trong kim tự tháp quyền lực của họ.

    Trước đây Diệp Trì chẳng qua chỉ là một nhân vật được nghe kể tới đối với Hứa Minh Chương mà thôi. Nhưng hiện giờ, anh ta đang đứng ngay trước mặt anh, là chồng của Thời Tiêu, sao lại có một câu chuyện nực cười đến thế? Hơn nữa, điều không thể ngờ được nhất chính là Diệp Trì biết Tưởng Tiến.

    Tưởng Tiên là "cái gai" đã đâm vào tim anh suốt bốn năm nay, giờ nghĩ đến vẫn khiến anh đau đớn. Còn Diệp Trì giống như một con dao nhọn, chỉ một nhát thôi cũng đủ khiến anh đi vào cõi chết.

    Nếu như trước đó trong lòng Hứa Minh Chương vẫn còn ẩn chứa đựng chút ảo tưởng xa xôi, thì từ khoảnh khắc biết Thời Tiêu đã lấy chồng, cái ảo tưởng ấy đã vỡ tan, nhưng con tim anh vẫn không thôi hận thù.

    Tại sao lại có thể là Tưởng Tiến, có thể là Diệp Trì mà không thể là anh? Ít nhất anh cũng yêu cô sâu sắc, yêu cô bằng cả trái tim. Những thứ Diệp Trì có thể mang lại cho cô chẳng lẽ anh lại không thể? Tại sao không thể là anh?

    Suy nghĩ ấy cứ luẩn quẩn trong đầu Hứa Minh Chương, khiến anh đêm ngày bất an. Nghĩ đến đây, anh liền nở nụ cười khó hiểu: "Hóa ra giám đốc Diệp cũng quen Tưởng Tiến, hồi đó..."

    Thời Tiêu ngẩng phắt đầu lên nhìn anh, ánh mắt vẫn sáng như vậy, nhưng lúc này trong đôi mắt ấy còn chứa đựng sự xa lạ đến đáng sợ, cô tỏ vẻ mình giống như một người xa lạ với anh. Cảm giác xa lạ này đã đánh trúng vào nơi yếu đuối nhất trong trái tim Hứa Minh Chương, khiến anh không thể nói tiếp.

    - "Hồi đó thế nào?"

    Diệp Trì lên tiếng.

    Hứa Minh Chương cười nhạt, ánh mắt lướt qua Thời Tiêu, dừng lại trên người Diệp Trì: "Hồi ấy Tưởng Tiến là nhân vật nổi tiếng trong trường A chúng tôi, gần như ai ai cũng biết!"

    Hồ Đình Đình nhìn Hứa Minh Chương cười, tinh nghịch hỏi: "Thế còn anh thì sao? Còn cả anh Lục Nghiêm nữa, hai người đẹp trai như thế chắc hẳn cũng nổi tiếng lắm nhỉ? Nếu biết trường A nhiều mỹ nam thế hồi ấy em đã cố thi vào cho bằng được rồi!"

    - "Lục Nghiêm?"

    Diệp Trì khẽ nhíu mày, ngồi tựa lưng ra sau, ánh măt lướt qua Thời Tiêu, dường như tất cả các nhân vật này đều đang được xâu chuỗi lại với nhau, mà hình như họ đều có mối quan hệ không bình thường với cô.

    Thời Tiêu như người ngồi trên đống lửa, trong khi Hồ Đình Đình ngây thơ lại cực kỳ tò mò với quá khứ của Hứa Minh Chương, cứ kéo tay cô dò hỏi: "Chị Thời Tiêu, chị nói cho em biết, hồi còn học ở đại học, anh Minh Chương có bạn gái không? Có xinh không?"

    Thời Tiêu không dám ngẩng đầu lên nhưng vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt châm chọc của Hứa Minh Chương, cô nhất thời không biết trả lời ra sao.

    Hứa Minh Chương liền lên tiếng: "Đình Đình, em không cần hỏi, anh có thể thẳng thắn nói cho em biết, hồi học đại học anh từng có bạn gái, dưới anh hai khóa, rất xinh đẹp, nhưng tốt nghiệp rồi thì chia tay!"

    Hồ Đình Đình tỏ vẻ bất mãn: "Tại sao lại chia tay?"

    Hứa Minh Chương nói vẻ chua xót: "Anh bị đá. Cô ấy thích người khác, chỉ đơn giản vậy thôi! Sao? Thất vọng à?"

    Thời Tiêu đứng bật dậy, vì đứng dậy quá đột ngột khiến tất cả mọi người đều hướng ánh mắt nhìn cô. Cô bối rối nói: "Em đi lấy cốc nước!"

    Nói rồi cô đi như chạy vào trong nhà bếp, mở cánh cửa tủ, lấy một chai nước lạnh ra. Bỗng từ sau lưng cô có một bàn tay to lớn vươn ra, giữ chặt lấy bàn tay đang siết chặt của cô, hơi thở quen thuộc phả vào bên tai: "Không được uống nước lạnh!"

    Nói rồi đóng cửa tủ lạnh lại, anh quay người rót cho cô một cốc nước ấm.

    - Uống cái này đi, lát chúng ta ra ngoài ăn cơm!

    Thời Tiêu đón lấy, uống từng ngụm, dòng nước ấm chảy vào cổ họng, xoa dịu trái tim đang thổn thức của cô. Uống xong cô liền đặt cốc xuống bệ bếp, ngẩng đầu lên mới thấy Diệp Trì đang nhìn mình chằm chằm, cô chợt thấy hoang mang, cố gắng định thần lại liền nghe thấy anh nói: "Em với Hứa Minh Chương rất thân thiết, thân thiết đến mức nào? Hắn ta với Lục Nghiêm là bạn từ nhỏ, hôm đó theo anh thấy, quan hệ của em với Lục Nghiêm tương đối tốt. Tiêu Tiêu, anh rất tò mò với chuyện thời đại học của em!"

    - "Anh nói vậy là có ý gì? Chẳng lẽ em phải báo cáo chi tiết từng li từng tí về cuộc sống hồi đại học với anh sao? Cho dù có là bố mẹ em cũng không có cái đặc quyền ấy chứ đừng nói là anh!"

    Thời Tiêu tức tối nói liền một hơi rồi vòng qua người anh đi ra ngoài, nhưng bị Diệp Trì kéo giật lại. Cô vùng vẫy nhưng cánh tay anh cứng như thép nguội, dứt khoát không chịu buông ra. Anh giữ chặt cô lại, trong vòng tay mình, cúi đầu xuống thì thầm vào tai cô: "Anh quên mất Tiêu Tiêu của anh là một con mèo, không chỉ thích xù lông mà còn biết giương móng vuốt. Giờ anh có thể nói cho em biết. Tiêu Tiêu, chỉ cần anh muốn biết, anh sẽ biết. Bố mẹ em không có đặc quyền ấy, nhưng Diệp Trì này thì có, em hiểu chứ?"

    - "Này này, hai người thật quá quắt, cả đám bọn tôi ở ngoài này đợi dài cổ, thế mà hai người lại ở đây ôm ấp nhau à!"

    Hồ Quân không hề né tránh mà trừng mắt nhìn họ với vẻ thích thú.

    Thời Tiêu đẩy Diệp Trì ra, cúi gằm mặt hồi lâu mới nói: "Em hơi khó chịu, em không ra ngoài đâu!"

    Diệp Trì không buồn đoái hoài, kéo tay cô đi, nói với Hồ Quân: “Các cậu cứ qua chỗ Cẩm Thành trước đi, lát nữa tôi qua!”

    Nói rồi anh kéo Thời Tiêu lên gác, đóng cửa lại rồi mới thả tay cô ra. Cô vô thức lùi lại sau, cảnh giác nhìn anh. Diệp Trì nhìn cô chằm chằm rồi mới thở dài, dịu giọng dỗ dành cô: "Ngoan, thay quần áo đi, ra ngoài với anh. Chỗ Cẩm Thành rộng lắm, nếu em buồn ngủ, qua đó cũng có chỗ ngủ mà. Tối nay còn có chương trình, em không thể không đi! Ngoan, bà xã, phải giữ chút thể diện cho anh chứ!"

    Nói rồi anh mở tủ quần áo ra, tìm một cái mũ len đỏ phù hợp với bộ đồ Thời Tiêu đang mặc, không để cô kịp phản đối mà đội luôn lên đầu cô, sau đó lại lấy thêm một cái áo khoác lông cừu màu trắng, khoác vào cánh tay và kéo cô xuống nhà.

    Thời Tiêu bó tay với Diệp Trì, con người này, chỉ cần anh ta muốn thì người khác đừng mong phản đối. Mềm nắn rắn buông, ngang ngược vô cùng, giống hệt như quân phát xít ngày xưa.

    Thời Tiêu bị Diệp Trì kéo ra khỏi cửa, lái xe ra khỏi nhà. Cô chẳng buồn đoái hoài đến anh, ngoảnh đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Mùng một tết, trên đường rất ít xe cộ. Con đường thường ngày vẫn đông nghẹt giờ bỗng thông thoáng hẳn ra.

    Thời Tiêu không khỏi cảm thấy thấp thỏm, bất an. Nói thật lòng, đến bây giờ cô vẫn không thích tụ tập với đám bạn của Diệp Trì cho lắm, chẳng có chung đề tài nói chuyện, hơn nữa hôm nay còn có Hứa Minh Chương.

    Hứa Minh Chương, vào đúng lúc bản thân cô đã quyết đinh sẽ quên con người này thì anh ta lại chẳng do dự lao vào cuộc sống của cô, anh ta muốn thế nào? Cô không thể nào biết được.

    Có đôi lúc cô nghĩ, sở dĩ hai người không thể quên được nhau là bởi vì họ chia tay nhau đúng vào lúc tình cảm nồng nàn, sâu đậm nhất. Lúc ấy ngây thơ biết bao, trong cuộc sống, ngoài tình yêu ra vẫn chỉ có tình yêu. Lúc ấy Thời Tiêu cũng nghĩ sẽ nói thật với Hứa Minh Chương, nhưng mẹ anh, một người phụ nữ thông minh và sắc bén đã không cho cô có cơ hội ấy.

    Bà ta rất hiểu con trai mình, vì vậy Thời Tiêu không thể không ôm đồm hết vào mình. Cô vốn dĩ không phải là thánh mẫu, nhưng vì bố mẹ mình, cô còn có thể làm khác sao? Cho đến tận lúc này, cảnh tượng người mẹ lúc nào cũng vui vẻ của cô đã mất ăn mất ngủ suốt mấy ngày vẫn còn hiện rõ như in trong đầu cô, khiến cô vô cùng áy náy.

    Cho dù có quay trở lại, Thời Tiêu vẫn chỉ có thể lựa chọn như vậy, đây chính là hiện thực.
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 23
    Điều hòa trong xe bật hơi cao, Diệp Trì nới lỏng ca vát, ngoảnh đầu liếc Thời Tiêu, thấy cô vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ, vẻ thất thần. Nhiệt độ trong và ngoài xe chênh lệch khá lớn, trên cửa kính bị phủ bởi một lớp hơi nước dày đặc, ngón tay thon dài, trắng muốt của Thời Tiêu đang vẽ lung tung trên mặt kính.

    Diệp Trì có cảm giác Thời Tiêu đang âm thầm lặng lẽ chống đối anh. Anh khẽ nhoẻn miệng cười, biết cô có hơi sợ anh, nhưng như thế cũng tốt, nhìn bề ngoài trông cô có vẻ rất nhu mì, ngoan ngoãn, nhưng bên trong lại vô cùng bướng bỉnh. Nếu cô chẳng biết sợ cái gì, thật không biết sẽ phải làm sao nữa. Nhưng đối với cô nàng bướng bỉnh này phải biết mềm nắn rắn buông. Anh vẫn còn nhớ lần đầu tiên gặp mặt cô, lúc ấy cô đi xem mắt một gã đàn ông khác, phản ứng cuối cùng của Thời Tiêu là dùng cái miệng độc địa của mình để làm cho người ta tức chết.

    Cứ nghe những gì cô vừa nói mà xem: bố mẹ tôi còn chẳng quản lý được nữa là anh? Nói thực lòng, Diệp Trì là ai chứ? Ai dám nói những lời như thế với anh? Ngay cả lần anh một mực đòi xuất ngũ để đi du học, trong nhà chỉ có mỗi bố anh dám la mắng anh, Thời Tiêu chính là người thứ hai dám đối xử với anh như thế.

    Lần trước ở cổng hội quán cũng vậy, chẳng qua chỉ ném một sợi dây chuyền của cô thôi, thế mà cô trở mặt với anh ngay lập tức. Thời Tiêu có hơi bướng bỉnh nhưng bộ dạng lại rất dễ thương, tính tình lúc bình thường cứ hiền như khúc gỗ, lại có phần rất tươi tắn, thế nên anh rất yêu cô, chỉ có điều cô không biết mà thôi.

    Xe dừng lại, Thời Tiêu có vẻ không được vui, ngồi im bất động trong xe, mặt mày phụng phịu. Diệp Trì tắt máy, nhìn cô hồi lâu, cảm thấy cô thế này càng khiến người ta hận, cũng càng khiến người ta yêu. Anh cúi người xuống, đưa tay ra giữ lấy gáy rồi hôn lên môi cô. Có thể coi là một nụ hôn kết hợp cả yêu và hận, chẳng mấy dịu dàng như bình thường, anh thản nhiên tách hẳn đôi môi mềm mại của cô ra, lách thẳng vào bên trong. Thời Tiêu chống cự không lại liền cắn chặt răng, quyết không há ra, mặc cho kỹ thuật hôn của Diệp thiếu gia có cao siêu đến đâu cũng chẳng thể làm gì được.

    Diệp Trì tức đến phì cười. Được lắm! Dám chống đối à? Bàn tay anh luồn xuống dưới, vuốt ve làn da mịn màng ở eo cô, những ngón tay nhẹ nhàng như đang nhảy múa…

    Thời Tiêu cảm thấy nhồn nhột, không thể chịu nổi, miệng khẽ há ra. Diệp Trì chớp lấy thời cơ đi sâu vào bên trong, quấn chặt lấy lưỡi cô, hăm hở sục sạo trong miệng cô.

    Thời Tiêu khe khẽ rên rỉ, đột nhiên có tiếng gõ nhè nhẹ vào cửa kính từ bên ngoài, cô giật mình bừng tỉnh, vội vàng đẩy mạnh Diệp Trì ra, cúi gằm mặt xuống, từ mặt đến cổ đều đỏ bừng lên, trông lại càng hấp dẫn.

    Đấy là Diệp Trì thích thì mới buông cô ra, chứ nếu anh không thích thì còn lâu cô mới vùng thoát được. Bởi vì lúc hai người quấn quýt với nhau, Diệp Trì không thích để người khác nhìn thấy, cho dù đó có là anh em bạn bè thân thiết của mình.

    Anh đưa tay chỉnh lại quần áo cho Thời Tiêu, sau đó xuống xe trước. Tả Hồng đứng bên ngoài châm chọc: "Được lắm Diệp thiếu gia, cũng cuồng nhiệt ra phết!"

    Đứng sau Tả Hồng khoảng hai bước chân là một phụ nữ ăn mặc khá cầu kỳ, phong thái thanh tao. Diệp Trì khẽ gật đầu với cô ta rồi đưa tay mở cửa xe cho Thời Tiêu, kéo cô xuống xe. Thời Tiêu ngượng đến mức chỉ mong có cái lỗ nẻ nào để chui ngay xuống, suýt chút nữa thì... ngượng quá hóa bực mình, cô để mặc cho Diệp Trì kéo mấy lần liền, còn mình thì cúi đầu chẳng buồn để ý.

    Diệp Trì không nhịn được cười, liền đưa tay ra, luồn qua eo cô, bế bổng cô xuống, ghé sát vào tai cô thì thầm: "Thôi được rồi, về nhà anh sẽ để cho em tha hồ hành hạ, còn ở đây em phải giữ chút thể diện cho anh chứ hả!"

    Thời Tiêu chẳng buồn đoái hoài, nhưng cuối cùng vẫn bị anh kéo vào trong. Nơi này dường như là một căn biệt thự, bên ngoài có lan can màu trắng và nhà kính trồng hoa rất cầu kì. Chẳng thế mà giữa mùa đông lạnh giá như thế này, trong nhà vẫn ngập tràn hoa tươi, nhìn kĩ dường như trên hoa vẫn còn đọng lại những hạt sương.

    Căn biệt thự không lớn lắm, nhưng rất cầu kỳ, tinh tế. Trong phòng không có nhiều người, vẫn là mấy người ấy, chỉ thêm Cẩm Phong, Hồ Đình Đình và Hứa Minh Chương, còn cả vợ chưa cưới Mạc Vân Kha của Tả Hồng, ban nãy Diệp Trì đã giới thiệu với cô rồi.

    Đây là lần đầu tiên Thời Tiêu gặp cô ta, chắc khoảng hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi, toàn thân toát lên vẻ thanh cao và quý phái, rất hút hồn; chỉ một nụ cười thoảng qua của cô cũng khiến Thời Tiêu nghĩ đến bông hoa lan nở rộ trong thư phòng của Diệp tướng quân, rất có cốt cách. Nhưng nghĩ đến Tả Hồng, cô lại thấy bực, người gì mà có một cô vợ chưa cưới như thế này ở bên cạnh, thế mà còn đi tán tỉnh Quyên Tử. Mẹ kiếp, Thời Tiêu chỉ muốn chửi thật to!

    Hứa Minh Chương! Thời Tiêu cố gắng coi như anh ta không tồn tại. Ăn cơm xong, cô ngoan ngoãn ngồi xuống một góc ghế sô pha. Chẳng hiểu sau đó thế nào mà mấy người họ lại bày bàn chơi mạt chược, vừa đủ hai bàn, thế là lại càng chẳng có ai đến làm phiền sự yên tĩnh của Thời Tiêu nữa. Trong phòng rất ấm áp, nhưng mới ngủ được một lát, cô đã tỉnh rồi, tiếng mạt chược ồn ào quá, khiến cô ngủ không ngon.

    Diệp Trì ném con bài ra, tranh thủ liếc sang cô, bảo: "Nếu em buồn ngủ thì lên đi ngủ đi. Phòng đầu tiên phía bên tay trái là của anh đấy!'

    Thời Tiêu dụi dụi mắt, đứng dậy, phát hiện chỉ còn một bàn của họ thôi, bàn bên kia, Mạc Vân Kha và Phong Cẩm Phong đang ngồi xem một bộ phim kinh điển: "Kiêu hãnh và định kiến", bộ phim mà trước đây cô và Quyên Tử từng say mê, xem đi xem lại không dưới mười lần. Đó là lần đầu tiên hai người đi đến sự thống nhất trong quan niệm thẩm mỹ về đàn ông, cả hai cùng thích anh chàng Darcy trong phim. Thời Tiêu chỉ cảm thấy Darcy rất nho nhã và phong độ, hơn nữa tình yêu của anh rất nồng nhiệt và thuần khiết. Về sau cô hỏi Quyên Tử có nghĩ như vậy không, công nàng liền nhìn cô như nhìn người ngoài hành tinh: "Tớ thích mấy thứ vô dụng ấy làm cái gì? Tớ thích nhất là anh ta có nhà, có xe, bố mẹ chết hết. Một người đàn ông như thế ai không yêu cho được?"

    Thời Tiêu thất vọng triệt để. Đây chính là Quyên Tử, thực tế và thẳng thắn, do vậy lúc ấy cô chỉ nhắc nhở Quyên Tử một câu rồi cũng thôi. Thời Tiêu đứng dậy, sờ lên mặt mình, thấy hơi nóng, chắc tại trong phòng để nhiệt độ hơi cao, thế nên cô quyết định ra ngoài đi dạo một chút. Bên ngòai cánh cửa kính sát đất là nhà kính trồng hoa, tuyệt đẹp.

    Thời Tiêu mới đi được mấy bước, chưa ra đến cửa, Diệp Trì đã lên tiếng: "Mặc áo khoác vào rồi hãy ra ngoài, bên ngoài đang âm mười độ đấy. Về mà ốm thì chớ có mè nheo với anh nhé!"

    Ba người kia nghe vậy liền cười ồ lên, ngay cả Mạc Vân Kha cũng bật cười, chỉ có Phong Cẩm Phong là không, Cô ta mở to mắt nhìn cô, ánh mắt lấp lánh, không biết đang nghĩ gì. Thời Tiêu cũng chẳng hơi mà nghĩ ngợi, trong đầu cô đã đủ thứ rối rắm lắm rồi, nếu đã không từ bỏ được, vậy muốn làm gì thì cứ làm đi. Nhưng nghĩ tới điều này cô lại chợt nhớ đến chuyện của mình và Hứa Minh Chương.

    Thời Tiêu mặc áo khoác rồi bước ra ngoài, Hồ Quân liền châm chọc Diệp Trì: "Tôi càng nhìn càng thấy cậu ngày một giống người trông trẻ đấy. Có đến mức phải thế không? Chỉ một Thời Tiêu bé nhỏ đã khiến cậu thành ra thế này rồi, cô ấy tốt như vậy sao tôi mãi không nhận ra nhỉ? Rốt cuộc cậu yêu cô ấy vì cái gì?"

    Phong Cẩm Phong rõ ràng cũng nghe thấy câu này, liền rời mắt khỏi màn hình, ngoảnh đầu sang nhìn Diệp Trì. Anh bật cười, ném một quân bài trong tay ra, chậm rãi nói: "Cô ấy là vợ tôi, đời này tôi chỉ có một người vợ như thế, sao có thể không trân trọng chứ?"

    Cẩm Phong cúi đầu ủ rũ, chẳng còn tâm trạng nào mà xem phim nữa, bản thân đã thảm bại rồi, trước khi Thời Tiêu xuất hiện, cô đã bại trận rồi, giờ cô càng không phải là đối thủ của cô ta. Mặc dù cô chẳng thích con bé ấy chút nào, nhưng một con nhóc như thế thật không ngờ lại có thể trói chặt trái tim một kẻ phong lưu như Diệp Trì.

    Thời Tiêu vào nhà kính rồi mới phát hiện bên trong rất rộng, lại có rất nhiều hoa được chăm sóc cẩn thận. Đi qua một hàng rào dây leo xanh rì, cô chợt giật mình đứng khựng lại, đi vào cũng không được mà đi ra cũng không xong. Trên chiếc ghế màu trắng cạnh khóm hoa, Hứa Minh Chương và Hồ Đình Đình đang ngồi sát cạnh nhau, Hứa Minh Chương ngồi dựa lưng vào ghế, Hồ Đình Đình gần như ngả vào người anh, hai khuôn mặt ghé sát vào nhau, không biết đang nói chuyện gì mà có vẻ rất thân mật.

    Thời Tiêu do dự hồi lâu rồi nói một tiếng xin lỗi, sau đó quay người định ra ngoài. Nào ngờ Đình Đình đứng bật dậy, kéo cô lại: "Thời Tiêu, đừng đi, chẳng phải chị đến xem hoa ư? Chúng ta cùng đi, không sao đâu!"

    Thời Tiêu bị Đình Đình kéo lại nên không tiện bỏ đi luôn, đành phải ngồi xuống đối diện hai người. Để giấu đi sự bối rối, cô ngoảnh đầu sang ngắm những cây hoa nhài đang nở rộ, hương thơm phảng phất bay qua, nhẹ nhàng, man mác.

    Chẳng trách mà hai người họ ngồi đây. Hoa nhài vốn là loài hoa mà Hứa Minh Chương rất yêu thích, còn nhớ anh ghét nhất là thơ của Liễu Vĩnh, ấy thế mà lại thích duy nhất bài "Hương thơm" của ông.

    Lúc ấy cô đã đặc biệt chép lại bài thơ, dán lên bức tường trên đầu giường.

    - "Đình Đình, anh khát quá, em đi lấy cho anh cốc nước ra đây!"

    Hồ Đình Đình mấy hôm trước còn một mực không chịu lấy chồng, thế mà giờ nghe thấy Hứa Minh Chương nói vậy liền ngoan ngoãn chạy biến đi.

    Anh luôn có sức hút như vậy đấy. Lúc hai người đã là một cặp mà ai ai cũng biết rồi, vẫn có không ít những lá thư tình gửi đến cho anh. Anh ghét nhất là mấy thứ này, lần nào cũng ném cho Thời Tiêu tự xử lý. Cô mang hết sang chỗ Quyên Tử, hai người vừa bóc thư đọc vừa cười ngặt nghẽo, lại còn phân loại xem thư nào theo phong cách nào nữa...

    Nghĩ lại thấy cũng thật buồn cười. Cửa nhà kính đóng lại, Hứa Minh Chương liền nói giọng đầy ác ý: "Xem ra cô sống hạnh phúc nhỉ, nhưng trong cơn mê cô không thấy xấu hổ sao? Hơn nữa còn hạnh phúc với người đàn ông đó, tôi sẽ ở đây chờ xem kết cục thê thảm của cô!"

    Đó dường như là một lời nguyền đầy ác ý, khiến Thời Tiêu không khỏi kinh ngạc. Hóa ra sách vở đều là lừa gạt, các cặp tình nhân chia tay nhau rồi sẽ mãi mãi không thể là bạn bè. Hứa Minh Chương trong kí ức của cô dịu dàng là vậy, thế mà giờ đây anh lại có thể nói ra những lời nguyền rủa độc địa như thế.

    Quyên Tử nói đúng, không thể nhịn được thì đừng nhịn. Thời Tiêu đứng bật dậy, nhìn Hứa Minh Chương hồi lâu, cứ như thế muốn nhìn xuyên thấu con người anh ta: "Hứa Minh Chương, anh là người đàn ông ngu xuẩn nhất mà tôi từng gặp! Giờ điều may mắn nhất đối với tôi chính là đã đá anh!"
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 24
    Hứa Minh Chương sắc mặt tím tái, ngồi đờ trên ghế, ngẩng đầu nhìn người phụ nữ trước mặt, thoáng cảm thấy thật xa lạ. Sự phẫn nộ của cô, những lời lẽ độc địa buột ra từ miệng cô giống như những nhát kiếm tàn nhẫn đâm thẳng vào tim anh, khiến anh đau buốt đến tận xương tủy, đau đến chết đi sống lại nhưng không biết nói thế nào, chỉ biết ngồi trơ ra nhìn cô.

    Ánh nắng mùa đông chiếu qua nhà kính, phủ một lớp sáng màu vàng nhạt lên người cô, khiến hình dáng cô như nhòe đi, không thể nhìn rõ, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn thẳng vào anh chẳng chút e dè.

    Hứa Minh Chương đột nhiên cảm thấy không thể hiểu nổi, có thế nói anh rất hiểu cô, ít nhất là Thời Tiêu của trước đây. Cô rất nhát gan, lúc đuối lý chẳng bao giờ dám hùng hồn như thế cả. Nhưng tính cô cũng khá nóng nảy, nếu bị chọc giận hoặc ấm ức quá, cô sẽ nổi đóa lên.

    Ngoài chuyện chia tay ra, hai người chỉ cãi cọ có một lần duy nhất, chính là lần cô nổi đóa lên. Lần ấy Hứa Minh Chương đang học năm thứ tư, chuẩn bị tốt nghiệp nên rất bận rộn, chẳng còn thời gian dành cho bạn gái nữa. Thực ra cũng bởi vì muốn ở lại đại học A để học thạc sĩ nên anh đã đi khắp nơi tìm kiếm tài liệu, bận tối tăm mặt mũi. Sau khi xong việc, anh và Lục Nghiêm định ra ngoài ăn mừng, liền gọi Thời Tiêu đi cùng, nào ngờ gọi điện thoại mãi mà không có ai bắt máy, bạn kí túc của Thời Tiêu cũng không biết cô đi đâu, nói là đi từ tối qua vẫn chưa thấy về.

    Hứa Minh Chương lo sốt vó, ngoài chỗ anh ra, cô còn có thể đi đâu được? Lại không phải là kỳ nghỉ, đâu thể về nhà? Thế là anh bỏ luôn cả ăn, đi khắp nơi trong trường để tìm cô nhưng tìm bảy tám lượt mà không thấy bóng dáng cô đâu, đành phải ngồi ở cổng ký túc chờ cô về.

    Hôm ấy là một ngày lạnh nhất của mùa đông, lúc Hứa Minh Chương tưởng rằng mình chuẩn bị chết cóng thì Thời Tiêu trở về. Anh nổi đóa lên, không thể kiềm chế được liền chộp lấy cô mà gào lên: "Thời Tiêu, em có tim không hả? Không nghe điện thoại cũng không chịu gọi lại, rốt cuộc em muốn thế nào? Muốn thế nào hả?". Đêm đó tình cờ đèn đường bị hỏng, khiến anh chẳng thể nhận ra vẻ bơ phờ trên gương mặt cô. Thời Tiêu lúc ấy yếu ớt nói: "Hứa Minh Chương, anh đừng có gây sự vô cớ nữa!"

    Anh tức quá liền buột miệng nói: "Nếu đã như vậy thì tôi đi, cô tìm thằng nào không gây sự vô cớ mà yêu!". Lúc ấy anh tức phát điên lên, về nhà rồi mà càng nghĩ càng tức, càng nghĩ càng điên, suốt ba ngày liền không gọi điện cho Thời Tiêu, cũng không đi tìm cô. Đến ngày thứ tư, anh thật sự không chịu nổi, tài liệu ôn thi thạc sĩ cũng không thể xem nổi nữa, đi qua đi lại trong phòng, dáng vẻ cực kỳ sốt ruột.

    Lục Nghiêm thấy vậy liên thờ dài: "Nếu đã không yên lòng thì mau đi tìm người ta đi!"

    - "Không đi!"

    Hứa Minh Chương cứng đầu nói.

    Nhưng ngày thứ tư, thứ năm, thứ sáu, vẫn chẳng thấy bóng đáng Thời Tiêu đâu. Hứa Minh Chương đột nhiên phát hiện, cơn giận dữ trong lòng đã tan biến, chỉ còn lại nỗi nhớ. Anh nhớ cô, nhớ đến mức thắt ruột gan. Cái sĩ diện của đàn ông nào sánh được với nỗi nhớ nhung này?

    Hứa Minh Chương đành phải xuống nước đi tìm Thời Tiêu. Trên đường tình cờ gặp Quyên Tử mới biết hôm ấy Thời Tiêu đi tìm Quyên Từ, đúng lúc bạn cùng kí túc của Quyên Tử bị viêm loét dạ dày, vội vàng đưa cô ấy đi bệnh viện, chẳng may đánh rơi điện thoại. Cô bạn kia phải làm phẫu thuật ngay, nhà lại ở nơi khác nên bọn họ phải thay phiên nhau chăm sóc, cho đến tận tối hôm thứ hai, mẹ cô ấy mới đến bệnh viện, bọn họ mới được về.

    Hứa Minh Chương nghe xong liền thừ người, làm sao anh biết được lại có những chuyện này, chỉ ước lúc đó có thể đánh chết mình ngay lập tức. Anh gọi điện mà cô không nghe, nhắn tin cũng chẳng thấy tăm hơi, chạy đến trước cổng ký túc của cô nhờ bạn cùng phòng chuyển lời cô cũng không buồn bận tâm.

    Hứa Minh Chương đành phải đứng ngây ra ở bên ngoài cả ngày trời, cuối cùng, đúng lúc tưởng rằng mình sắp chết đói, chết cóng thì Thời Tiêu mới chịu xuất hiện. Từ đây về sau anh mới hiểu, đừng tưởng Thời Tiêu trông dễ bắt nạt, lúc cô cáu thật rồi thì nhẫn tâm chẳng ai bằng.

    Chỉ có điều, lúc này cô dựa vào đâu mà hùng hồn phản bác lại anh? Là cô sai trước tiên, chẳng phải thế sao? Hay là bản thân anh đã hiểu lầm cô?

    Hứa Minh Chương bỗng nhớ lại lời Lục Nghiêm: "Minh Chương, có lẽ có nhiều chuyện không đơn giản như vẻ bề ngoài của nó!"

    Tâm trạng Hứa Minh Chương chợt dịu xuống: "Bốn năm trước..."

    Vừa nói đến đây thì cánh cửa nhà kính mở ra, Hồ Đình Đình bê một khay nước vào, hoài nghi nhìn hai người:

    - "Sao sắc mặt khó coi thế? Không phải nhân lúc em ra ngoài để cãi nhau đấy chứ?"

    Thời Tiêu khẽ cúi đầu: "Làm gì có chuyện ấy, tôi và Hứa tiền bối không thân nhau lắm, làm gì có chuyện cãi cọ!"

    Những đường gân xanh trên trán Hứa Minh Chương giật giật. Hồ Đình Đình bật cười, đưa cốc sữa trên khay cho cô: "Không phải em không cho chị uống cà phê mà là anh Diệp Trì không cho chị uống. Nếu chị có bất mãn thì cứ gặp anh ấy!"

    Thời Tiêu đón lấy ly sữa, dòng sữa ấm áp đi vào cổ họng, xoa dịu trái tim nhức nhối của cô. Cô cảm ơn rồi khẽ gật đầu chào hai người, đi ra khỏi vườn hoa.

    Hứa Minh Chương bê cốc cà phê nóng trong tay. Hơi ấm từ ly cà phê không thể sưởi ấm cho anh, anh vẫn cảm thấy cái lạnh tê tái tỏa ra từ trong tim.

    Thời Tiêu đi vào trong phòng, cơn buồn ngủ lại ập đến. Cô ngáp một cái, rồi cái nữa. Diệp Trì lắc đầu, bỏ bộ bài trong tay xuống, lại gần bế bổng cô lên gác.

    Cả phòng khách im bặt, Phong Cẩm Thành lén liếc nhìn Cẩm Phong, cô nàng cũng đang đứng ngẩn người trước cầu thang, không biết là nghĩ gì, chỉ thấy ánh mắt thật u ám.

    Tả Hồng thở dài: "Lần này Diệp Trì sa lầy thật rồi, tình yêu là gì chứ? Mẹ kiếp, thật khó hiểu!"

    Câu nói này của anh ta lọt đến tai Mạc Vân Kha đang ngồi xem phim một mình. Cô khẽ cười, tình yêu ư? Với bọn họ, tình yêu là một điều khó khăn. Ánh mắt cô dừng lại ở đầu cầu thang, lòng thầm nhủ, Thời Tiêu thật hạnh phúc, tình yêu của Diệp Trì quá thuần khiết và rõ ràng.

    Hết tết, Diệp Trì lại bắt đầu bận bịu, nói rằng có công trình lớn bắt đầu đi vào hoạt động, Thời Tiêu không hiểu những chuyện này, nói chung cứ thấy dăm ba hôm anh lại đi công tác, một tháng thì phải đến nửa tháng đi công tác.

    Nhưng cô lại thấy rất nhẹ nhõm, vẫn bình thản sống qua ngày. Dần dà cô bắt đầu có hứng thú với việc nấu nướng. Thực ra đây cũng chẳng phải việc khó khăn cho lắm, không được ngon nhưng cũng không đến nỗi chết vì ngộ độc, đây là lời nhận xét của Diệp Trì về món ăn do cô làm. Nhưng cho dù là vậy, những món ăn mà lần đầu tiên cô làm, anh vẫn ăn ngấu nghiến như thể ba ngày rồi không được ăn, ăn sạch bách, chẳng để lại miếng nào. Nửa đêm anh liên tục trở dậy uống nước, ngày hôm sau cô giúp việc đến hỏi: "Sao muối lại ít đi nhiều thế này?"

    Lúc này Thời Tiêu mới hay món ăn mình làm mặn chết đi được, chắc phải mặn gấp mấy lần dưa muối. Cô áy náy thỉnh giáo cô giúp việc, tự tay làm hai món rồi tự mình nếm trước, cảm thấy dù không được coi là món ngon nhưng ít nhất cũng vừa miệng hơn. Diệp Trì về nhà, ăn liền ba bát cơm. Tối hôm ấy, Diệp Trì vô cùng dịu dàng mặc dù Thời Tiêu cảm nhận rất rõ sự vui mừng đến phát điên trong tim anh. Tối hôm ấy, cô thậm chí còn cảm thấy, Diệp Trì thực sự yêu cô, rất rất yêu cô.

    Thu dọn bàn ăn xong Thời Tiêu mới phát hiện ra mình bắt đầu biết nhớ nhung Diệp Trì. Anh đã đi công tác ba ngày rồi, hôm qua gọi điện về bảo, phải hai ngày nữa anh mới về được bảo cô ngày mai đi chơi với Quyên Tử cho đỡ buồn, hoặc đi chơi với Hồ Đình Đình cũng được, đừng nhốt mình ở trong phòng.

    Hồ Đình Đình cô tránh còn không được, Quyên Tử gần đây lại bận rộn, chỉ có cô là nhàn rỗi, thếnên không nên đi quấy nhiễu người khác.

    Trưởng phòng Châu đẩy cửa bước vào, thông báo: "Hôm nay cục trưởng Vương chúng ta mời đi ăn chơi, mọi người đi hết nhé. À phải rồi, có thể dẫn theo người nhà!"

    Cả phòng hoan hô ầm ĩ, chị Điền cười hớn hở vỗ vai Thời Tiêu: "Tiểu Thời này, nghe nói chồng em đẹp trai hết sảy, bọn chị vẫn chưa kịp nhìn kĩ, lần này em phải gọi anh ý đến cho bọn chị biết mặt nhé!"

    - Anh ấy đi công tác rồi ạ!"

    Thời Tiêu nói vẻ áy náy. Chị Trịnh ngồi bên cạnh bật cười: "Chị Điền, chị tưởng tổng giám đốc Diệp cũng như chúng ta đấy à, trong tay người ta khống biết bao nhiêu công ty lớn bé, là doanh nghiệp mạnh nhất cả nước, làm gì có thời gian ngồi chung với chúng ta?"

    Thời Tiêu vội nói: "Hôm trước anh ấy có nói đợi vài hôm nữa sẽ mời cả phòng chúng ta đi ăn để cảm ơn các anh chị đã quan tâm đến em!"

    Mắt chị Trịnh với chị Điền sáng trưng: "Được lắm, vậy chúng ta cùng kiên nhẫn chờ đợi thôi!''

    Thời Tiêu thường không tham dự những cuộc tụ tập kiểu này ở cơ quan, nhưng dù gì cũng đang đội trên đầu cái mũ "con dâu nhà họ Diệp", nếu cứ không tỏ ra thân thiện với mọi người một chút, chẳng hiểu sau lưng mình họ sẽ nói gì nữa?

    Đến nhà hàng Cẩm Giang mới biết, không chỉ có cục cải cách và phát triển của họ mà còn có mấy người ở cục công an và tòa án, đương nhiên Hứa Minh Chương và Lục Nghiêm cũng có mặt. Thời Tiêu không khỏi than trời, thầm nghĩ lý do để về trước, nhưng trưởng phòng Châu đã
    Nhìn thấy cô: “Nào nào Tiểu Thời, mau ngồi xuống đây, cô với cậu Hứa và cậu Lục chẳng phải từng học cùng trường sao? Càng có nhiều chuyện để nói!"

    Thời Tiêu đành phải ngồi xuống giữa Hứa Minh Chương và Lục Nghiêm, cô như ngồi trên thảm đinh, chẳng khác gì chịu tội. Những phụ nữ làm trong cơ quan nhà nước đều là những "anh hùng" về rượu. Trong phòng hành chính của họ, chị Điền với chị Trịnh cũng uống thành thần, uống hết một chai Nhị Oa Đầu mà vẫn tỉnh như sáo. Bởi vì không có sự chênh lệch về tửu lượng giữa nam và nữ nên mọi người uống càng hăng.

    Thời Tiêu cũng khó thoát. Mặc dù không đến mức bị chuốc rượu, nhưng cũng phải uống ít nhiều. Lúc Diệp Trì gọi điện đến, Thời Tiêu đã uống hai cốc rồi, thực ra không sao, nhưng anh vẫn nghe ra: "Lại uống rượu đúng không?"

    Thời Tiêu im bặt không nói gì, cô biết anh không cho cô uống rượu, nhưng trong hoàn cảnh này, cô mà uống nước ngọt e không thích hợp lắm. Diệp Trì nổi cáu, mình mới đi công tác có vài ngày mà cô nhóc đã không chịu nghe lời. Đúng là Thời Tiêu uống được, nhưng không có mình ở bên cạnh, nhỡ uống say rồi biết đâu lại kết hôn với một gã đàn ông khác thì sao? Nhưng nghe giọng của cô là biết ngay, rõ ràng cô lại đang hờn dỗi anh rồi.

    Anh hít một hơi thật sâu rồi hỏi: "Em đang ở đâu?"

    Lần này thì Thời Tiêu chịu mở miệng trả lời: "Ở Cẩm Giang, lát nữa ăn xong còn phải đi hát nữa!"

    Diệp Trì bị vẻ hùng hồn của cô làm cho tức điên lên. Anh nghiến răng: "Tiêu Tiêu, có phải không có anh ở nhà nên hôm nay em như được xổ lồng không hả?"

    Cô dửng dưng đáp: "Dù gì cũng là đồng nghiệp, người ta đi chẳng lẽ mình lại không đi?"

    Diệp Trì gật gù cười: "Đồng nghiệp của em giỏi thật đấy, bảo em đi là em đi, coi chừng sau này họ lừa bán em đấy!"

    Thời Tiêu mặc kệ Diệp Trì, ấn nút kết thúc cuộc gọi rồi tắt máy, sau đó lè lưỡi hậm hực với cái điện thoại: "Đàn ông đàn ang gì mà chỉ biết quản thúc người khác, đi công tác rồi mà cũng muốn quản lý người ta!". Thời Tiêu còn nhớ, hồi cô học cấp ba, đến bố mẹ cô cũng không quản lý cô nghiêm ngặt như thế.
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 25
    Dịệp Trì nghe thấy tiếng tút tút vọng từ đầu dây bên kia, sững người vì kinh ngạc, sau đó mới lắc đầu bật cười: cô nàng này bị mình chiều quá hóa hư, từ chỗ làm mình làm mẩy chuyển sang ngang nhiên chống đối rồi.

    Cũng may là anh đã thầm dặn dò trước với lãnh đạo cục cải cách và phát triển của cô rồi, chắc họ sẽ không làm gì quá đáng. Vừa ngẩng đầu lên đã thấy Cẩm Phong đang nhìn anh chằm chằm:

    - "Thời Tiêu à?"

    Cẩm Phong hời hợt hỏi một câu, thấy anh gật đầu liên đứng dậy, lấy áo khoác ngoài vắt lên cánh tay: "Đi thôi!"

    Cô luôn cố gắng che giấu tâm trạng của mình, đưa tay lên giả vờ xem đồng hồ: "Mới có chín giờ, sớm thế này đã về khách sạn thì chán chết, hay là đi uống một ly đi!"

    Diệp Trì liếc nhìn cô. Gặp Cẩm Phong ở thành phố ven biển này hoàn toàn là ngẫu nhiên.

    Sau khi các quy định mới về ngành bất động sản được đưa ra, hầu hết các nhà đầu tư trong cả nước đều nhắm vào những khu vực ở vành đai hai và ba. Diệp Trì cũng vậy. Không thể nói các khu vực ở vành đai một không kiếm ra tiền, nhưng dưới hàng loạt các quy định như vậy, lợi nhuận cũng giảm đến mức thấp nhất, muốn duy trì được lợi nhuận chỉ còn cách mở rộng thị trường ra bên ngoài.

    Sở dĩ Diệp Trì chọn thành phố ven biển này để tiến hành hạng mục tiếp theo, nói thực lòng, nguyên nhân chủ yếu là bởi vì Thời Tiêu. Thực ra Thời Tiêu chẳng có chút tế bào văn nghệ, lãng mạn nào, sở thích có lẽ là chơi điện tử, nếu ở cùng với cô nhóc An An, chắc cả hai có thể ngồi lì một chỗ chơi điện tử suốt cả ngày. Thế mà không biết cô nàng moi ở đâu ra một bài thơ của Hải Tử, đọc mấy câu: "Tôi có một căn nhà, Nằm sát bên bờ biển, Tuyệt đẹp!". Lúc đọc câu thơ ấy, hai người đang ngồi dưới phòng khách. Chẳng mấy khi có được ngày nghỉ, cô cầm điều khiển, ngồi xem một tiết mục trên tryền hình; anh mang laptop ra, ngồi cách cô không xa, xử lí một vài công việc, thời gian gần đây khá nhiều việc.

    Diệp Trì vô cùng kinh ngạc, chẳng mấy khi cô lại yêu văn nghệ như thế. Ánh nắng mặt trời ấm áp ban trưa xuyên qua rèm cửa, phủ lên người cô những chùm ánh sáng dịu dàng, khiến toàn thân cô sáng lên, trong veo và lấp lánh.

    Cô mặc áo sơ mi của anh, tay áo xắn cao, vạt áo rất dài. Cô ngồi trên thảm, bên dưới mặc một chiếc quần lót hoa thấp thoáng dưới tà áo, mái tóc buông xõa, rất gợi cảm, còn sexy hơn bất kì người phụ nữ nào, sexy đến chết người.

    Chỉ nhìn bộ dạng ấy thôi là biết ngay hai người vừa làm gì. Thông thường, chỉ cần hai người ở nhà, Diệp Trì tuyệt đối không tha cho cô. Vận động là nguồn gốc của sự sống, đương nhiên cô nàng mới đầu lúc nào chẳng chống cự một hồi. Nhưng đối với Diệp Trì, đây là khúc dạo đầu giữa hai vợ chồng với nhau.

    Diệp Trì rất thích cô ăn mặc kiểu này, cảm giác từ đầu đến chân cô đều thuộc về anh, đây là người phụ nữ của anh, vợ của anh.

    Còn về phía Thời Tiêu, kể từ hồi phát hiện ra mặc quần áo của Diệp Trì còn thoải mái hơn cả mặc quần áo thể thao, thế nên cô đã thay đổi sở thích, ở nhà toàn mặc như thế này. Bởi vì không biết áo sơ mi và quần lót của Diệp Trì làm bằng chất liệu gì mà mặc lên người lại thấy dễ chịu vô cùng; cô hoàn toàn không biết mình ăn mặc kiểu này lại vô cùng sexy trong mắt đàn ông.

    Diệp Trì khẽ nhếch môi cười. Thời Tiêu lúc ấy đẹp đến mê hồn, anh cảm thấy cô lúc này còn đẹp hơn, mê hồn hơn cả khi hai cơ thể hòa quyện vào nhau.

    Vì vậy lần đầu tiên nhìn thấy tập tài liệu về thành phố này, anh đã để mắt đến. Ở đây không chỉ có biển xanh biếc mà còn có nền văn hóa nhân loại phong phú. Câu slogan quảng cáo cho việc khai thác địa ốc của anh ở đây là: "Tôi có một căn nhà, Nằm sát bên bờ biển, Tuyệt đẹp!". Anh muốn tặng cho Thời Tiêu một nơi có địa hình tốt nhất, tầm nhìn tuyệt vời nhất. Có thể sang năm, hai người sẽ tổ chức kỷ niệm ngày cưới ở nơi này.

    Có suy nghĩ này trong đầu, dột nhiên Diệp Trì lại phát hiện đây chính là động lực lớn, còn lớn hơn cả món lợi nhuận kếch xù. Anh say mê như bị ma nhập, đích thân đến tận nơi này để xem xét môi trường, đưa ra những yêu cầu rất khắt khe của mình. Tất cả chỉ bởi một câu nói của Thời Tiêu, cùng với hình ảnh tuyệt mỹ của cô vào khoảnh khắc ấy.

    Hôm qua, lúc động thổ, anh bỗng thấy cảm động khó nói lên lời, có cảm giác như mình đang tận tay gieo một hạt giống, đang ân cần chăm sóc chờ ngày hạt giống nảy mẩm, phát triển và ra hoa.

    Nghĩ đến đây, anh chợt muốn về nhà ngay lập tức, liền ngoảnh đầu nói với Cẩm Phong: "Thôi, giờ anh phải về nhà!"

    Cẩm Phong không khỏi giật mình, tưởng mình nghe nhầm: "Anh bảo đi đâu cơ?"

    Diệp Trì mỉm cười, lấy điện thoại ra, ấn phím rồi nói: "Chuẩn bị ngay cho tôi một chiếc xe, tôi phải về nhà!"

    Cẩm Phong trợn tròn hai mắt nhìn Diệp Trì lái xe đi. Cô đứng ngây ra ở bên đường, mãi không thể định thần lại. Gió biển phả vào mặt cô, thoáng lạnh khiến cô rùng mình, nhưng làm sao có thể lạnh bằng cảm giác trong tim cô lúc này. Sự ghen tị bùng lên trong lòng Cẩm Phong. Tại sao Thời Tiêu lại may mắn đến thế, cô ta dựa vào đâu, cô ta có tư cách gì? Cô ta thậm chí chẳng yêu Diệp Trì, cô ta không xứng được Diệp Trì yêu như vậy, cô ta không xứng!

    Cẩm Phong cảm thấy mình quá thê thảm, đường đường là một đại tiểu thư nhà họ Phong, thế mà lại đi yêu đơn phương Diệp Trì, thậm chí còn vắt óc nghĩ đủ mọi lý do để được gặp anh, để có cơ hội tiếp cận anh, chỉ đáng tiếc là tất cả đều vô dụng, cô thậm chí còn chẳng nhận được một ánh mắt của anh.

    Tại sao Thời Tiêu có thể làm được còn cô thì không? Cô không tin cuối cùng mình lại thua con ranh ấy. Cô vẫy xe, trở lại khách sạn lấy hành lý. Ở cái thành phố ven biển khỉ ho cò gáy này, không có Diệp Trì, cô chẳng muốn ở lại dù chỉ một giây.

    Thời Tiêu uống hơi nhiều. Lúc ăn cơm đã uống rượu Mao Đài nặng, đến khi đi hát lại gọi mấy chai rượu Hoàng Gia, chị Điền với mấy người ham "của chùa" cứ bán mạng mà uống, nói rằng rượu này rượu kia đắt lắm lắm. Chị ta uống một mình thì chẳng nói làm gì, còn nhất quyết kéo cả Thời Tiêu uống cùng. Uống bao nhiêu Thời Tiêu cũng chẳng nhớ rõ, về sau lại mở một chai vang, cuối cùng kết thúc bằng bia.

    Nào đỏ, nào trắng, nào tây, nào ta... trộn lẫn với nhau, Thời Tiêu bắt đầu không chịu nổi. Nhưng lúc giải tán, cô vẫn có thể giữ được chút phong độ. Thực ra Thời Tiêu đúng là một kì nhân, lúc mới uống say thì ngoan lắm, cô bảo làm gì là làm nấy, vô cùng đáng yêu, những người không biết rõ còn không biết là cô say. Trường phòng Châu là một trong số ấy. Nhìn thấy Thời Tiêu chỉ hơi đỏ mặt, hành động, lời nói vẫn rất bình thường, lại biết Hứa Minh Chương và cô là bạn cùng trường, đã quen biết nhau từ lâu nên yên tâm để Hứa Minh Chương đưa cô về nhà.

    Ban nãy Hứa Minh Chương đã nhìn ra cô uống hơi nhiều. Thời Tiêu mà uống nhiều thường trở nên hay cười, đôi mắt cong lên, ánh mắt sáng lấp lánh, vô cùng hấp dẫn. Hồi đó anh cũng bị chính đôi mắt ấy hút hồn, như bị lún vào đầm lầy, đến tận ngày hôm nay vẫn chưa thoát được.

    Xe xuống khỏi cầu vượt, Hứa Minh Chương liếc nhìn đồng hồ, đã hai giờ rưỡi rồi, kể từ lúc lên xe cho đến giờ, cô không nói một câu nào, không khí trong xe vô cùng ngột ngạt.

    Anh mở cửa xe, làm gió đêm ùa vào. Cuối tháng hai, luồng gió hơi lạnh nhưng có thể thổi đi sự ngột ngạt trong xe. Hứa Minh Chương vẫn cảm thấy vô cùng bức bối và căng thẳng, anh không thể định nghĩa nối cảm giác của mình lúc này. Anh với tay rút một điếu thuốc, ngậm vào miệng, châm lửa ái rít một hơi thật sâu: "Địa chỉ?"

    Lúc này Thời Tiêu đã ngấm men rượu, cảm thấy đầu óc mơ mơ màng màng, trước mắt như mờ đi, nhắm mắt lại mới thấy dễ chịu một chút, hoàn toàn chẳng nghe thấy Hứa Minh Chương nói gì. Anh hỏi hai tiếng mà không thấy cô đáp lại phải ngoảnh đầu nhìn cô. Ánh đèn màu lấp lánh chiếu vào gương mặt nhỏ nhắn của cô, có vẻ gì đó rất xanh xao, đôi lông mày nhíu chặt, đôi mắt khép lại, nhưng không phải là ngủ, đôi hàng mi dài và cong khẽ rung rinh, bên dưới cái mũi nhỏ nhắn là đôi môi đỏ mọng. Anh thậm chí còn nhớ như in hương vị, sự mềm mại và hương thơm của đôi môi ấy.

    Hứa Minh Chương chợt thấy khát nước, chân đạp thắng, dừng lại bên đường, với tay mở tủ lạnh trong xe, chộp lấy chai nước khoáng, vặn nắp và tu hết nửa chai.

    Hành động này của anh khiến Thời Tiêu mở mắt nhìn anh, có vẻ gì đó rất mơ hồ. Cô nhìn anh hồi lâu rồi đột nhiên nhoẻn miệng cười: "Hứa Minh Chương, anh về thật rồi! Mẹ kiếp, anh còn về làm gì nữa? Sao anh không chết luôn ở bên nước ngoài, mãi mãi đừng quay lại nữa? Anh biết không, mãi mãi đừng về nữa!”

    Trong lúc Hứa Minh Chương đang ngẩn người ra thì Thời Tiêu đã đẩy cửa và bước xuống xe, lảo đảo đi ra giữa đường. Anh giật nảy người, vội vàng xuống xe, ôm lấy cô, tránh được một chiếc xe lao vụt qua. Cửa kính xe từ từ hạ xuống, từ bên trong thò ra một cái đầu hói: "Mẹ kiếp, muốn chết à?"

    Thời Tiêu giậm chân gào lên: "Mẹ kiếp, ông muốn chết thì có! Tôi đang sống tốt thế này, còn lâu mới muốn chết nhé!"

    Hứa Minh Chương dở khóc dở cười, vội vàng vừa ôm vừa kéo cô vào bên đường. Cô nôn khan hai tiếng rồi "ọe", sau đó gục vào gốc cây vệ đường mà nôn thốc nôn tháo.

    Hai ngày nay không có Diệp Trì ở nhà, Thời Tiêu chẳng ăn nống gì mấy, ăn cũng chẳng thấy ngon, cứ cảm thấy khó chịu, lại không dám nói với anh. Con người anh ta cứ thích chuyện bé xé ra to, có chút bệnh vặt cũng làm toáng lên khiến ai cũng biết. Thời Tiêu rất ngại chuyện này.

    Do đó, bụng rỗng mà uống rượu càng thêm khó chịu. Hứa Minh Chương đưa tay ra và vỗ vào lưng cô, đưa cho cô chai nước bảo cô súc miệng, không khỏi cằn nhằn: "Em uống lắm như vậy làm gì, em quên là sau khi uống rượu bộ dạng mình ra sao rồi à? Rượu là của người ta, dạ dày mới là của mình..."

    Thời Tiêu chẳng chút nể nang, hất tay anh ta ra, ngồi bệt xuống bồn hoa ven đường, ngẩng đầu lên, nhìn Hứa Minh Chương: "Anh chớ có ở đây mà giả bộ, chẳng phải anh hận tôi thấu xương ư? Chẳng phải anh coi thường tôi ư? Anh thanh cao, anh thanh cao mà đi bám lấy Hồ Đình Đình!"

    Những đường gân trên trán Hứa Minh Chương giật giật, anh biết cô say rồi, không nên so đo với cô làm gì, nhưng lúc này cô còn lôi chuyện này ra để chửi anh khiến anh thực sự không thể nhẫn nhịn được. Anh gần như nghiến răng trèo trẹo: "Em nói thế là có ý gì? Bốn năm trước em vì Tưởng Tiến mà đá anh, anh chấp nhận. Anh biết em và Tưởng Tiến chia tay nhau rồi, vội vã từ nước ngoài quay về đây. Còn em thì sao? Em đối xử với anh như thế nào? Anh đến chết vẫn yêu em, anh bám Hồ Đình Đình chẳng qua là để được gặp em. Mẹ kiếp, anh đê tiện quá phải không? Em hài lòng rồi chứ? Trong lòng em thoải mái rồi chứ, vui rồi chứ?"

    Thời Tiêu sững người, một cơn gió lạnh thổi qua khiến cô chợt rùng mình. Nôn hết rượu trong bụng ra, cô cũng dần tỉnh táo hơn. Giữa hai người có quá nhiều trở ngại, bố mẹ của anh, giờ còn cả Diệp Trì. Đúng thế! Diệp Trì! Nghĩ đến Diệp Trì, Thời Tiêu hoàn toàn tỉnh táo. Cô đứng phắt dậy, khẽ nói: "Đi thôi!"

    Cô tự mở cửa xe rồi ngồi vào trong. Hứa Minh Chương siết chặt nắm tay, đấm mạnh vào gốc cây đầy bất lực.
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 26
    Diệp Trì đâu có ngờ, trong khi mình nôn nóng trở về thì lại có một "tin sốc" như vậy đang chờ.

    Vừa tắt máy, nhìn vào gương chiếu hậu thấy có một chiếc xe đang lái đến. Một chiếc xe hơi hạng sang lái đi trong đêm thực sự rất bắt mắt. Diệp Trì vốn chỉ liếc qua, nhưng vừa xuống xe, anh đã không khỏi nhíu mày.

    Chiếc xe ấy đỗ lại ở dưới cột đèn, mặc dù đèn không sáng lắm nhưng vẫn có thể nhìn thấy rõ. Người ngồi trên ghế lái phụ chính là vợ anh.

    Lửa giận bùng lên trong đầu diệp Trì, mặc dà Thời Tiêu nói ăn cơm xong còn đi hát, nhưng đi đến giờ này mới về thì thật quá đáng!

    Thời Tiêu đẩy cửa bước xuống, Hứa Minh Chương cũng xuống theo, đứng dưới cột đèn nhìn theo cô, cũng chẳng đi ngay mà chậm rãi châm một điếu thuốc, đứng dựa lưng vào cột đèn và hút. Trong làn khói trắng mỏng, khuôn mặt anh thấp thoáng toát lên sự u uất.

    Thời Tiêu đi được hai bước liền đứng lại trên bậc thang, nhưng không ngoảnh đầu lại, im lặng giây lát rồi nói: "Hứa Minh Chương, tạm biệt!"

    Tay Hứa Minh Chương run lên, điếu thuốc kẹp trong những ngón tay rơi xuống đất. Tạm biệt, bốn năm trước, cô cũng từng nói như vậy, cũng lạnh lùng nói với anh: "Hứa Minh Chương, tạm biệt!"

    Ở nước ngoài mấy năm liền, đêm nào anh cũng giật mình bừng tỉnh khỏi cơn mê, câu nói này dường như đã trở thành cơn ác mộng anh không thể xua tan được. Tạm biệt, tạm biệt, không bao giờ gặp lại nữa. Thà không gặp còn hơn, gặp rồi có thể thế nào chứ? Người đã có vợ, người đã có chồng. Bên cô đã có DiệpTrì, còn mình, cho dù không có Hồ Đình Đình cũng sẽ là người khác. Mà cho dù không có ai, cô cũng sẽ không ngoảnh đầu lại. Năm ấy cô đã cương quyết đến thế, giờ vẫn y như vậy.

    Giữa hai người họ chẳng còn chút hi vọng nào, nhưng sao anh vẫn mãi lưu luyến, vẫn khao khát được ôm lấy cô, không thể nào buông tay? Anh lại rút một điếu thuốc ra, rít vài hơi rồi ném xuống đường, di chân dập tắt, cười chua xót rồi quay đầu lái xe bỏ đi.

    Diệp Trì có ngốc thế nào cũng có thể hiểu ra, cái gã Hứa Minh Chương này với vợ của mình tuyệt đối không phải mối quan hệ bình thường. Anh không nhìn thấy vẻ mặt của Thời Tiêu, nhưng biểu cảm của anh chàng họ Hứa kia thì anh thấy hết. Đây là một người đàn ông đau khổ vì tình, ánh mắt anh ta nhìn vợ anh vô cùng lưu luyến, sâu sắc, hoặc có thể còn cả sự đau khổ, van lơn, hối tiếc...

    Diệp Trì bắt đầu nghĩ đến Hứa Minh Chương. Trong ấn tượng của anh, lần đầu tiên nghe thấy cái tên này là bởi tên sếp khốn kiếp bắt cô đi tiếp khách. Giờ nghĩ lại, tối ấy anh đã ngồi máy bay về nhà ngay trong đêm, nhìn thấy Thời Tiêu có vẻ là lạ, cô nói bị cảm cúm, nhưng anh nhớ, anh thấy mắt cô sưng đỏ.

    Anh hỏi nhưng cô chỉ nói rằng chơi điện tử nhiều quá, trước khi đi ngủ lại uống nhiều nước. Vì vậy mà suốt mấy hôm liền, Diệp Trì ngày nào cũng hạn chế thời gian chơi điện tử của cô, quy định chỉ được chơi trong hai tiếng, vì chuyện này mà Thời Tiêu còn làm mình làm mẩy với anh mất mấy hôm.

    Giờ nghĩ lại, thấy mình đúng là ngu xuẩn hết sức, chắc chắn là vì gặp lại tình cũ rồi. Chuyện ra sao Diệp Trì không rõ, chỉ biết chắc chắn không phải quan hệ bình thường.

    Diệp Trì không muốn truy cứu chuyện quá khứ, nhưng nếu Hứa Minh Chương là bạn trai thời đại học của Thời Tiêu thật thì anh thực sự sẽ để bụng, nói thực lòng, anh ta là một người đàn ông xuất sắc, xét về gia thế, tướng mạo, khả năng... đều được xếp vào hạng xuất sắc trong giới bọn anh. Nếu không mẹ của Hồ Quân đã chẳng sốt sắng vun vào cho con gái của mình.

    Điều khiến Diệp Trì để tâm nhất chính là tuổi tác, hai mươi sáu, hai mươi bảy tuổi, cô đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Trước đây Diệp Trì không cảm thấy, nhưng sau đó khi ở cùng với Thời Tiêu, anh thường nghi ngờ không biết cô có chê bai mình lớn tuổi quá không.

    Mười tuổi, khoảng cách mười tuổi, theo như thời buổi hiện nay, cứ cách nhau ba tuổi là đã cách nhau cả một "thế hệ". Như thế chẳng phải anh và Thời Tiêu cách nhau đến hẳn ba "thế hệ" có lẻ hay sao? Hơn nữa cô đứng bên cạnh Hứa Minh Chương, rõ ràng là xứng đôi hơn, ít nhất là về tuổi tác.

    Hơn nữa anh cũng chẳng phải thằng mù, cho dù biết Thời Tiêu đã kết hôn, thằng nhóc này vẫn yêu cô.

    Diệp Trì lúc này mới hiểu ra, thảo nào hôm tết anh cứ thấy Hứa Minh Chương với Thời Tiêu có gì đó là lạ, hóa ra là có gian tình.

    Diệp Trì đóng mạnh cửa xe, hùng hổ đi lên cầu thang, lúc ấn thang máy còn thầm nghĩ: "Giỏi lắm, thích chơi trò này chứ gì? Tình cũ không rủ cũng đến, ngó đứt tơ vương chứ gì? Đừng mơ! Để xem tôi trị cô ra sao! Muốn cắm sừng Diệp Trì này hả? Đừng mơ!"

    Diệp Trì mở cửa, ném chìa khóa xe lên mặt tủ đựng giày, đá giày sang một bên, chẳng buồn đi dép vào mà đi thẳng chân trần lên nhà, mở cửa phòng ngủ ra. Trong phòng chẳng có ai. Diệp Trì tức điên lên, cởi áo khoác ngoài ném xuống đất, đi thẳng vào trong phòng tắm, giơ tay lên gõ rầm rầm vào cửa: "Thời Tiêu, mẹ kiếp, cô ra đây ngay! Ra ngay!"

    Thời Tiêu giật nảy mình, vừa mới cởi quần áo, ngâm mình trong nước ấm, ai ngờ Diệp Trì quay về, chẳng phải anh ta bảo mai mới về hay sao? Mặc dù trong lòng có hơi bất ngờ và vui mừng nhưng nhìn thấy bộ dạng của mình như thế này, cô lại bực bội nói: "Anh làm gì thế? Em đang tắm, đợi một lát!"

    Rầm! Rầm! Rầm!

    - "Mở cửa ra, nghe thấy chưa? Thời Tiêu!"

    Thời Tiêu nổi cáu, đúng là dở hơi, nửa đêm nửa hôm mò về lại còn làm loạn, đã vậy cô cứ ngâm mình trong bồn, mặt đắp mặt nạ, mặc xác Diệp Trì muốn làm gì thì làm.

    Diệp Trì đập cửa cả buổi mà chẳng thấy động tĩnh gì, lửa giận trong lòng đã bùng lên dữ dội, anh giơ chân đạp cửa, đạp mấy lần mà vẫn không mở được. Diệp Trì giờ mới hối hận vì đã làm cửa tốt quá. Anh lao xuống lầu, tìm bộ chìa khóa sơ cua rồi lao lên tầng, mở khóa phòng tắm rồi đạp cửa xông vào.

    Thời Tiêu giật nảy mình, giật phắt cái mặt nạ xuống, kinh ngạc nhìn anh. Diệp Trì mặc kệ, lửa giận đã bùng lên rồi. Anh túm lấy tóc cô.

    - "Á, đau quá!"

    Thời Tiêu la lên. Cô vừa kêu đau, Diệp Trì đã không khỏi mềm lòng, nới lỏng tóc cô ra, nhìn cô từ trên xuống dưới, ánh mắt nảy lửa khiến Thời Tiêu không khỏi sợ hãi. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy Diệp Trì như vậy, cơn phẫn nộ của anh hung dữ như muốn hủy hoại tất cả.

    Nỗi sợ hãi trong mắt Thời Tiêu khiến Diệp Trì trong phút chốc khôi phục lại một chút lý trí. Anh cố đè lửa giận xuống, rít qua kẽ răng: "Cô với Hứa Minh Chương rốt cuộc là có quan hệ gì?"

    Mặt Thời Tiêu trắng bệch ra trong tích tắc rồi bình thường lại ngay. Cô chẳng còn sợ hãi nữa mà bực bội nói: "Sao? Anh xông vào đây là vì muốn lật lại chuyện cũ với em đấy hả?"

    - "Lật lại chuyện cũ ư?"

    Diệp Trì cười u ám: "Nói như vậy là cô thừa nhận rồi. Hắn là cái gì, là mối tình đầu của cô, là bạn trai của cô thời đại học, hai người đã làm những gì? Ôm ấp, hôn hít, sờ mó, hay là..."

    Diệp Trì cúi xuống sát mặt cô: "Hay là...? Thế nào? Nó có khỏe bằng tôi không?"

    Thời Tiêu tức đến run rẩy, vung tay lên cao, chẳng buồn nghĩ mà thẳng tay giáng cho Diệp Trì một cái tát thật đanh: "Anh tưởng tôi cũng mặt dày, đê tiện, nhơ nhớp như anh chắc?"

    Anh túm chặt lấy cánh tay cô vừa vung lên, siết rất mạnh, mạnh đến mức Thời Tiêu có cảm giác xương cốt của mình như vỡ vụn ra. Nhưng cô vẫn cố nhẫn nhịn, nhìn anh bằng ánh mắt bướng bỉnh. Mặc dù chuyện tình cảm của cô và Hứa Minh Chương đã qua đi rồi, nhưng đó là đoạn hồi ức đẹp nhất trong cuộc đời cô, đẹp đến mức cả đời này cô không thể nào quên. Đẹp đến mức cô không thể để bất cứ ai sỉ nhục nó. Diệp Trì có tư cách gì mà chất vấn cô những chuyện này?

    Trước khi kết hôn, anh ta lăng nhăng đến mức nào, hầu như ai ai cũng biết. So với anh, bản thân cô có thể coi là thánh nhân. Hơn nữa cô nhớ rằng lần đầu tiên của mình đã trao cho anh ta. Thế mà anh ta còn nói như vậy, đúng là kẻ khốn kiếp!

    Dám tát tai Diệp Trì, cô là người đầu tiên. Một đại thiếu gia lẫy lừng như anh mà lại để cho một con đàn bà sỉ nhục. Người phụ nữ nhát gan này lại dám vung tay tát anh, đã thế tát anh rồi còn hùng hồn nhục mạ anh như vậy. Cơn ghen tuông trong lòng Diệp Trì như một ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lan rộng ra, hủy diệt toàn bộ lý trí của anh. Diệp Trì chẳng qua chỉ hỏi dò và suy đoán, nhưng khoảnh khắc khi suy đoán này thành thật, anh mới phát hiện ra, mình thật sự khó mà chịu đựng nổi. Suy nghĩ duy nhất trong đầu anh là cô không yêu anh, không phải vì cái gì khác, mà là vì trong lòng cô đã có người khác, đến giờ cô vẫn chưa thể quên người ấy.

    Cô yêu gã đàn ông ấy sâu sắc biết nhường nào, chân thành biết nhường nào, chỉ cần nhìn những giọt mồ hôi rịn ra trên trán vì đau đớn nhưng cô vẫn cắn chặt răng, dũng cảm nhìn thẳng vào mặt Diệp Trì là anh có thể cảm nhận được.

    Thất bại đến quá nhanh, nhanh như một trận lở núi, bỗng chốc hàng tấn đất đá đổ ập xuống, chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi có vài giây đã hủy hoại tất cả. Lần đầu tiên trong đời Diệp Trì cảm thấy đau đớn, đau tới mức gương mặt như biến dạng đi. Anh đau đớn thì kẻ "đầu sỏ" gây ra nỗi đau này là Thời Tiêu cũng đừng mong được thoải mái.

    Diệp Trì bật cười ha hả, tiếng cười rất đáng sợ.

    - Nhơ nhớp, dơ bẩn, cô có biết thế nào là nhơ nhớp, dơ bẩn không?

    Nói rồi anh đột nhiên thả tay cô ra. Đối mặt với một Diệp Trì như thế này, Thời Tiêu bắt đầu sợ hãi. Diệp Trì lúc này rất không bình thường, bản năng tự vệ khiến cô vùng ra khỏi tay anh ta, bất chấp mình đang ở trong trạng thái không mảnh vải che thân, lao như bay ra ngoài. Mới chạy được hai bước đã bị Diệp Trì kéo tóc lại chẳng chút thương hoa tiếc ngọc.

    Anh ta xoay người đè cô vào bức tường phòng tắm, cảm giác lạnh buốt ngấm vào da thịt cô. Thời Tiêu khẽ rùng mình, ngẩng đầu nhìn vào mắt Diệp Trì. Ánh mắt anh ta tràn đầy sự tàn bạo, hung dữ, khiến cô vừa thấy xa lạ vừa thấy sợ hãi. Đây nào phải là người đàn ông yêu thương, chiều chuộng cô hàng ngày, anh ta chẳng khác gì một kẻ điên mất hết lý trí.

    Thời Tiêu dồn sức toàn thân vùng vẫy, nhưng cơ thể cô đã bị Diệp Trì đè chặt vào tường, không thể cử động được, phần dưới của anh cứng lên, chạm vào Thời Tiêu, cô đột nhiên hiểu ra người đàn ông này muốn làm gì.

    Ý nghĩ vừa lóe lên trong đầu, Diệp Trì đã nhấc một chân của cô lên. Cô đẩy anh ta ra, rút được hai tay ra, hoảng loạn vùng vẫy. Trong lúc hoảng loạn, cô đã cào lên cổ Diệp Trì, để lại những vết xước hằn trên cổ anh ta.

    Thời Tiêu càng phản kháng Diệp Trì càng nổi cáu. Giỏi lắm, gặp lại tình cũ rồi nên không cho tôi động vào nữa chứ gì? Cơn giận bùng lên, anh một tay siết chặt cánh tay cô, rút thắt lưng ra, trói chặt hai tay cô lại, cởi khóa quần, rồi chẳng buồn cởi quần mà xông đến luôn, bất chấp sự chống cự, phản kháng của Thời Tiêu.
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 27
    Lúc đầu Thời Tiêu còn phản kháng, sau chẳng còn sức lực nữa. Vốn dĩ đã mấy ngày rồi cô không ăn uống gì, tối lại uống rất nhiều rượu, đã nôn ọe một trận rồi, giờ lại chống cự dữ dội quá, bao nhiêu sức lực đã tiêu tan sạch. Hơn nữa Diệp Trì lại xuất thân con nhà binh, năm đó anh từng thi võ, giành giải quán quân toàn năng. Xét về thể lực hay kỹ năng thì cô đều không phải đối thủ của anh.

    Trước đây Diệp Trì chiều chuộng cô, dỗ dành cô, cho dù là trong chuyện chăn gối. Cô mệt hay không đều là do anh phục vụ cô. Diệp Trì nhiều khi cũng nghĩ ngợi, tại sao mình lại ngu xuẩn như vậy, từ bỏ biết bao nhiêu người đàn bà tình nguyện hầu hạ mình, một mực mang bà cô này về đây để cung phụng. Ngay cả chuyện giường chiếu cũng không chịu chủ động. Thỉnh thoảng làm mạnh quá cô còn lăn ra ngất, để mặc anh một mình độc diễn, thế mà anh vẫn nâng niu trân trọng, làm xong việc còn ôm cô đi tắm, hầu hạ cô sấy tóc, cứ như thể kiếp trước mắc nợ cô không bằng. Nhưng Diệp Trì thích thế trong lòng còn lấy đó làm hạnh phúc.

    Nhưng giờ Diệp Trì đang nổi điên, anh phát hiện hóa ra trong lòng Thời Tiêu có người đàn ông khác. Nếu anh có thể chịu đựng nổi mới là chuyện lạ. Diệp Trì là ai chứ? Ngay từ thuở còn học mẫu giáo, chỉ vì thích một chiếc xe điều khiển từ xa, một đứa bé khác động vào, thế là Diệp Trì đã xông đến đánh chảy máu đầu đứa bé kia. Nếu không phải vì Diệp Trì là con nhà có quyền thế thì chắc chắn mọi chuyện đã chẳng lắng xuống dễ dàng như vậy.

    Mấy anh em chơi thân với nhau đều biết rõ, tất cả những thứ gì có đính tên của Diệp Trì thì chớ có động vào, nếu động vào sẽ biết mặt nhau ngay. Huống hồ đây là vợ của anh, người vợ mà anh hết mực yêu chiểu, nâng niu trong lòng bàn tay.

    Chỉ vì một câu nói của cô, anh thậm chí đã cho xây dựng cả một công trình lớn ở một thành phố ven biển khỉ ho cò gáy. Thế mà cô đối xử với anh ra sao? Thân mật với người tình cũ, ngó đứt tơ vẫn vương, thật đúng là khiến anh tức phát điên!

    Diệp Trì càng nghĩ càng nổi cáu, càng cáu anh lại càng tàn nhẫn, thẳng tay hành hạ Thời Tiêu. Cô ra sức chống cự, nhưng có chết cũng không xin tha, chỉ cắn chặt môi, cắn mạnh đến mức môi bật máu, máu chảy cả ra ngoài cũng không rên lấy một tiếng.

    Giỏi lắm! Diệp Trì hậm hực trong lòng, để xem tôi có hành hạ cô đến chết không! Trong con mắt của Diệp Trì, Thời Tiêu càng như thế này, anh càng nổi cáu, cô càng cứng đầu, anh càng nghi ngờ trong lòng cô còn yêu gã họ Hứa kia.

    Về sau thấy cô không phản kháng nữa, ít nhất thì cơ thể cũng không phản kháng, nhưng miệng vẫn ngậm chặt không chịu mở ra, để mặc cho anh muốn làm gì thì làm, Diệp Trì càng thêm bất mãn, siết chặt cằm cô, ác ý nói: "Nhơ nhuốc, dơ bẩn? Cô có đáng để tôi phải nhơ nhuốc, dơ bẩn không? Im lìm như con chó chết, nhìn thấy cô như thế này muốn cứng cũng chẳng cứng được. Cô còn tưởng mình sạch sẽ lắm đấy, thanh cao lắm đấy, cô quên mất lúc cô nằm dưới tôi mà rên rỉ thế nào rồi sao? Hả? Sức lực của cô đâu rồi, mau mang ra dùng đi, ban nãy cô phản kháng dữ dội lắm cơ mà, kích động lắm cơ mà, sao giờ giống như xác chết thế…”

    Diệp Trì hành hạ Thời Tiêu về thể xác còn chưa đủ, miệng còn nói ra những câu đầy ác ý như vậy. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là đã đến nước này rồi mà cô vẫn chẳng rơi một giọt lệ, ban nãy cô còn khóc lóc, cô càng khóc Diệp Trì càng thấy phấn khích, những câu nói ra càng thêm quá quắt.

    Thời Tiêu trở nên tê dại, chỉ mong anh ta sớm thỏa mãn để buông cô ra. Nhưng Diệp Trì lại không thỏa mãn, anh ta hôn lên môi cô, nếm thử vị tanh của máu trên môi cô, càng cảm thấy kích thích hơn. Không chịu há miệng đúng không? Diệp Trì kéo mạnh cằm Thời Tiêu xuống, cuối cùng miệng của cô cũng phải mờ ra. Thời Tiêu không ngậm được miệng lại, chỉ biết há hốc ra. Diộp Trì liếm sạch vết máu trên môi cô rồi đưa lưỡi vào trong, chẳng chút dịu dàng hay do dự, đi thẳng vào trong cổ họng của cổ, lúc ra lúc vào...

    - "Ọe..."

    Cằm bị kéo xuống nên chẳng còn có thể ngăn không cho Thời Tiêu nôn khan được nữa. Diệp Trì rút lưỡi ra, nhìn cô bằng ánh mắt sầm sì: "Sao? Buồn nôn ư? Cảm thấy ghê tởm tôi chứ gì? Mẹ kiếp, cô là vợ tôi đấy, cô ghê tởm tôi sao?"

    Diệp Trì bỏ tay ra, cằm Thời Tiêu trở lại vị trí cũ, thân thể cũng giật lùi lại sau. Không có Diệp Trì giữ, cô đứng cũng chẳng vững, ngồi bệt xuống nền đất, hai chân bải hoải, còn chưa hết run rẩy, trên cơ thể trắng muốt, đâu đâu cũng thấy những vết bầm tím.

    Rõ ràng trong dạ dày chẳng có cái gì, thế mà vẫn không khỏi nôn khan. Nhìn thấy thế Diệp Trì càng nổi điên, anh khiến cô ghê tởm như vậy sao? Anh nâng cằm cô lên, hằn học nói: "Mẹ kiếp, Thời Tiêu, cô là vợ tôi, cô biết chứ hả? Thỏa mãn chồng là nghĩa vụ của cô. Cô có ghê tởm cũng phải tiếp tục! Biết chơi bằng miệng không? Không biết hôm nay tôi dạy cô!"

    Bên mép Thời Tiêu có một dòng chất lỏng trắng đục chảy ra. Lúc bò trên đất nôn thốc nôn tháo, cô mới hay mình đã lấy một người đàn ông đáng sợ đến thế nào. Người đàn ông này lúc muốn chiều cô sẽ đưa cô lên tận mây xanh. Ngược lại, nếu không thuận theo ý anh ta, anh ta sẽ cho cô biết thế nào là địa ngục.

    Nhìn Thời Tiêu liên tục nôn ọe, gần như nôn hết sạch những gì có trong dạ dàv ra, Diệp Trì lại thấy xót xa. Dục vọng đã được giải tỏa, cơn ghen tuông cũng từ từ hạ nhiệt, nghĩ kĩ lại rõ ràng là tại cô cứng đầu cứng cổ, rõ ràng là sai trước, thế mà còn lên mặt với anh, bảo sao anh không nhẫn tâm?

    Diệp Trì đưa tay ra vuốt lưng cho cô. Tay anh vừa chạm vào người, Thời Tiêu đã run lên, nhưng lại không dám né tránh, cô sợ, thật sự sợ hãi. Người đàn ông này không nên dây vào, nhưng cô vẫn không thể ngăn mình run lên.

    Diệp Trì thở dài, bóp kem đánh răng vào bàn chải tự động rồi giúp cô đánh răng, mở vòi nước nóng vào trong bồn, đổ thêm chút tinh dầu oải hương, bế cô vào bồn tắm, kỳ cọ và mát xa cho cô, dịu dàng và ân cần hết mực.

    Thời Tiêu ngửa đầu ngồi dựa vào người anh, đôi mắt nhắm nghiền, dường như đang ngủ, khuôn mặt trắng bệch gần như trong suốt, ngoan ngoãn nằm trong lòng anh, khiến cho ai nhìn cũng phải yêu thương.

    Diệp Trì thật sự có hơi ân hận, một người vợ anh luôn nâng niu trong lòng bàn tay, thường ngày động một chút là làm mình làm mẩy với anh, Diệp Trì miệng thì nói tại anh chiều làm hư cô, nhưng trong lòng chỉ mong có thể chiều chuộng cô mãi như vậy. Hôm nay thật sự anh có hơi quá, chắc là cô hận anh lắm.

    Nghĩ kĩ lại, cho dù cái gã Hứa Minh Chương đó có là mối tình đầu của cô đi chăng nữa thì đã làm sao, lần đầu tiên của cô cũng dành cho anh rồi, sau này, tương lai, cả đời này cô sẽ là của anh, cần gì phải so đo?

    Nói trắng ra là anh vẫn để bụng chuyện cô vẫn còn yêu gã đàn ông kia.

    Diệp Trì ôm cô ra ngoài, quấn khăn tắm quanh người rồi đặt cô lên giường, lấy máy sấy ra sấy tóc cho cô. Sấy tóc xong rồi anh liền lên giường ôm cô vào lòng, vuốt ve mái tóc cô: "Tiêu Tiêu, em là người đàn bà của Diệp Trì này, là vợ của Diệp Trì, em biết chứ? Chuyện trước đây anh không so đo, hôm nay coi như chúng ta chấm dứt chuyện cũ, chỉ cần sau này em đừng gặp lại thằng đó nữa, trong lòng cũng đừng nhớ nhung đến nó nữa, chúng ta lại sống hạnh phúc như xưa, có được không?”

    Thời Tiêu không lên tiếng, hai mắt nhắm nghiền, trong lòng xót xa. Trầm ngâm hồi lâu, anh liền cúi xuống bên tai cô, nhẹ nhàng hôn lên đó: "Đừng nói anh chưa cảnh cáo em, nếu em còn gặp thằng đó nữa, hậu quả em tự gánh chịu! Em có tin không, chỉ cần anh giơ tay lên là thằng ấy tiêu đời!"

    Ngày hôm sau là thứ bảy, Thời Tiêu nằm lì trên giường suốt cả ngày. Diệp Trì chắc vì áy náy trong lòng nên ở suốt bên cô, bón cơm, bón canh cho cô ăn. Suốt ngày rảnh rang, tính khí hiền hòa khác hẳn với Diệp Trì ngày hôm qua.

    Thời Tiêu thỉnh thoảng liếc anh, cảm thấy không thể nào tin nổi.

    Cô không phải là loại phụ nữ vết thương đã liền miệng là quên ngay nỗi đau. Chuyện khủng khiếp đêm qua tính cho đến thời điểm hiện tại có lẽ là chuyện đáng sợ nhất trong đời cô, thậm chí còn khiến cô để bụng hơn cả chuyện bị mẹ Hứa Minh Chương sỉ nhục năm ấy. Cả thể xác, sự tôn nghiêm của cô đều bị Diệp Trì giày xéo. Nếu đó là tình yêu của anh ta, vậy thì tình yêu ấy Thời Tiêu không thể chấp nhận. Cô sợ ngay cả tính mạng của mình cũng chẳng giữ được, cô vẫn còn muốn sống. Mặc dù cuộc đời cô chẳng có thành tựu gì lớn lao, nhưng cô vẫn muốn lăn lộn kiếm miếng ăn và chờ ngày kết thúc cuộc đời.

    Trong con mắt của cô, Diệp Trì không khác gì một gã điên tâm trạng thất thường. Thời Tiêu nghĩ suốt một ngày, cảm thấy nên lật bài ngửa với anh ta, cho dù sợ đến đâu cũng phải nói.

    Diệp Trì bê một bát canh gà đã hầm xong, đẩy cửa bước vào, đặt trên đầu giường, tay cầm thìa, múc một thìa rồi thổi nguội, đưa đến bên miệng Thời Tiêu. Lần này cô rất nể mặt, há miệng nuốt vào bụng. Anh thấy nhẹ nhõm trong lòng, cuối cùng thì cô cũng hết giận dỗi. Thực ra tối qua anh có hơi quá quắt một chút, nhưng đây chẳng qua cũng chỉ là chuyện chăn gối giữa vợ chồng với nhau. Diệp Trì nghĩ ngợi cả ngày trời, anh nghĩ Thời Tiêu giận anh có lẽ là bởi vì cuối cùng anh ép cô yêu bằng miệng. Nói thực, đàn ông đều thích kiểu yêu này, anh cũng chẳng phải là ngoại lệ. Trước đây anh cũng không ít lần "yêu" kiểu "băng lửa" như thế này.

    Cô nàng minh tinh kia trông thì tưởng thuần khiết, ngây thơ đấy nhưng thực ra cô ta cũng thạo "ngón" này lắm. Miệng ngậm rượu vang, miệng ngậm một cục đá, hầu hạ anh sướng đến rên rỉ, vì thế mà Diệp Ttì đã đầu tư một khoản tiền lớn cho bộ phim truyền hình mà cô ta diễn. Chơi bời được nửa năm thì Diệp Trì chán ngấy. Những phụ nữ theo anh sau đó có ai không chủ động hầu hạ anh đâu? Chỉ có vợ anh, thân thể là ngọc là ngà nên anh mới hầu hạ, hầu hạ tốt đến mức mỗi lần cô đều nắm lấy tóc của anh mà rên rỉ. Đến phiên anh thì sao? Được lắm, người ta chê anh dơ bẩn, thế là sau chuyện hôm qua, người ta liền giận anh.

    Diệp Trì đâu có nghĩ, nếu đã có lần mở màn, vậy thì sau này sẽ còn nhiều dịp "vui đùa" kiểu này. Thời Tiêu chẳng có chút kỹ năng giường chiếu nào, nhưng cái miệng nhỏ xinh ấy thì, sao mà mê hồn thế, lúc ấy Diệp Trì có chết cũng thấy cam lòng.

    Nếu không sao cuối cùng anh lại mềm lòng cơ chứ? Thỏa mãn rồi, người đàn ông này một khi đã thỏa mãn thì có thể bỏ qua những chuyện khác không tính toán, nói thế nào thì cô cũng là vợ của anh mà.

    Thời Tiêu uống từng ngụm canh, cố gắng trấn áp sự cồn cào trong dạ dày. Cô nhìn thẳng vào mắt Diệp Trì, chậm rãi nhả ra từng chữ: "Diệp Trì, chúng ta ly hôn đi!"
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 28
    - “Bình tĩnh, phong độ? Chó má... Tôi nhẫn nhịn, mẹ kiếp, đã cắm sừng lên đầu tôi rồi, tôi có thể nhịn được không?”

    Diệp Trì chộp lấy chai XO trên bàn, ngửa cổ tu hết nửa chai, rõ ràng là anh đã say. Ngồi bên cạnh là Tả Hồng, Hồ Quân, Phong Cẩm Thành. Tả Hồng và Phong Cẩm Thành còn đỡ, tối nay chẳng qua chỉ phải đi tiếp khách, nhưng cũng không quan trọng bằng anh em. Nhưng Hồ Quân tối nay khó khăn lắm mới câu được một em ở khoa diễn xuất. Con bé này vô cùng khó tán tỉnh, phải mất cả tuần, còn phải tặng hoa, lại đưa đón này nọ mới coi như đã câu được, tối nay vừa dẫn về chỗ ở, đã cởi quần áo ra rồi, tưởng là đến tay ngay rồi, thế mà Diệp Trì lại gọi điện đến, bảo anh lập tức đến ngay.

    Diệp Trì là đại ca trong bốn người, điều này đã được định ra từ lúc cả lũ còn bé. Thực ra xét về tuổi tác thì đáng nhẽ Phong Cẩm Thành phải làm đại ca. Nhưng lúc ấy trẻ con, ai cũng muốn làm thủ lĩnh, chẳng ai chịu phục ai, thế là bốn thằng đưa ý kiến dùng nắm đấm quyết định.

    Hồ Quân giằng chai rượu trong tay Diệp Trì ra, gắt: “Cậu gọi bọn tôi ra đây để nghe cậu ca cẩm với uống rượu đấy à? Diệp Trì, bản lĩnh của cậu đi đâu hết rồi? Cho dù cậu có uống rượu thì rượu cũng theo nước đái ra ngoài hết thôi. Cậu nói cho bọn tôi biết là ai, bọn tôi đi phế cái đó của nó, dám chơi khăm Diệp thiếu gia à, chán sống rồi chắc?”

    Tả Hồng đẩy Hồ Quân ra: “Cậu biến ra đi, còn chưa đủ lằng nhằng à? Nếu như Diệp Trì có thể không để bụng thì cậu ta có thê thảm như thế này không? Trước đây cái con minh tinh tự cao tự đại kia lúc bị cậu ta đá chẳng quỳ xuống cầu xin nhưng vô ích hay sao? Đấy là bởi vì không yêu, nói trắng ra cô ta chỉ là một món hàng. Con nhóc Thời Tiêu này được thật đấy, khiến cho Diệp thiếu gia nhà chúng ta phải nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa. Mà con bé đấy cũng lạ, Diệp Trì nhà chúng ta đi đâu chẳng có gái bám theo, thế mà cô ta lại muốn né tránh, đúng là chẳng hiểu ra làm sao!”

    Diệp Trì cướp lấy chai rượu, ngửa cổ tu ừng ực rồi giơ tay ném cái chai về phía cái ti vi ở trên tường, choang một tiếng, cái ti vi vỡ tan. Diệp Trì đứng dậy, chỉ tay vào phía trước nói: “Thời Tiêu, mẹ kiếp, cô muốn ly hôn để thực hiện giấc mộng yêu đương của mình chứ gì? Cô dám cắm sừng tôi, tôi sẽ giết cô cho cô biết mặt! Đồ vô lương tâm, Thời Tiêu, tôi nâng niu cô, cô có biết không hả? Đồ nhẫn tâm…”

    Vừa chửi rủa Diệp Trì vừa với tay lấy chai rượu trên bàn, phát hiện ra chỉ còn chai không, anh lảo đảo đi ra quầy, gào lên với nhân viên phục vụ: “Mang rượu ra đây! Mau lên…”

    Đúng lúc ấy có một gã choai choai từ trong nhà vệ sinh đi ra, chắc cũng là một kẻ coi trời bằng vung, đi đến chỉ thẳng vào mặt Diệp Trì: “Mẹ kiếp, mày la hét gì thế hả? Mày cầm tinh con lừa à mà mồm to thế?”

    Diệp Trì đang cơn giận dữ thì lại có kẻ tự đến nạp mạng. Anh không nói nửa lời, chưa đợi gã choai choai kia nói hết câu liền giơ chân đạp thẳng vào bụng hắn, vết chân in rõ lên chiếc áo phông trắng của gã.

    Gã choai choai đó sao có thể để yên:

    - Mẹ kiếp!

    Gã chửi đổng một câu rồi kéo cánh cửa một phòng rượu ra, ói một tiếng, còn mình thì quay lại, hung hăng lao lên. Từ trong phòng, bảy, tám gã đàn ông khác lao ra. Bọn Tả Hồng vừa thấy có chuyện liền xông đến, chửi to: “Mẹ kiếp, dám đấu với bọn tao à?”

    Được lắm, lên đi! Diệp Trì đang không vui, chúng mày không tránh đi mà còn dám xông đến, không đánh chết chúng mày thật phí hoài! Tả Hồng, Hồ Quân, Phong Cẩm Thành đều là những kẻ giỏi đánh đấm, từ nhỏ đến lớn không biết đã đánh nhau bao nhiêu trận rồi, về sau lại trải qua sự đào tạo của quân đội, họ nghiễm nhiên trở thành những ông “thần” đánh đấm. Mấy gã choai choai kia nào phải đối thủ, chẳng mấy chốc bị bốn người đánh cho bò lê dưới đất.

    Diệp Trì đạp lên người thằng choai choai ban nãy, lạnh lùng hỏi: “Mẹ kiếp, tao thích la hét đấy, mày làm gì được tao nào?”

    Tả Hồng tháo hẳn cà vạt ra khỏi cổ, ném xuống đất, xoa xoa phần mặt vừa bị ăn một đấm, quét mắt về phía thằng đầu tiên xông lên, tiến đến túm lấy cổ áo hắn, lôi hắn đứng dậy, dồn vào chân tường, chỉ vào mặt mình mà hỏi: “Cái đấm này là mày đấm phải không?”

    Gã đó bị đánh đau quá, sợ đến mất mặt, ngoan ngoãn gật đầu. Tả Hồng giơ tay lên, vả liên tiếp mười bạt tai vào mặt hắn mới chịu buông ra. Mặt gã đó lập tức sưng lên như mặt Trư Bát Giới: gã khiếp vía chuồn thẳng.

    Tả Hồng đến bên cạnh kéo Diệp Trì: “Đi thôi, chúng ta đi nơi khác uống tiếp!”

    Bốn “ông lớn” vênh mặt đi ra khỏi quán bar. Dưới sàn, mấy tên choai choai bị đánh cho tơi bời bắt đầu hồi tỉnh, thầm nghĩ mình bị đánh nên có thể báo công an. Một tên trong số đó vừa cầm điện thoại lên định gọi thì giám đốc quán bar đã vội vàng chạy đến ngăn lại.

    Bọn Diệp Trì thường ít đến quán bar này, thỉnh thoảng mới cùng đồng nghiệp đến giải trí một chút. Diệp Trì cũng thỉnh thoảng đi cùng nhân viên đến đây một hai lần, nói chung là để “gần dân” nên phải làm bộ làm tịch chút thôi. Thời đại bây giờ ai chẳng ham lợi, ai chẳng lắm chuyện, do đó thân thế của mấy người đó ra sao, ông giám đốc này hiểu rất rõ. Hôm nay nhìn thấy Diệp Trì đến, lại còn gọi rượu, ông giám đốc còn mừng thầm trong lòng, tưởng có thần tài ghé thăm. Chẳng bao lâu sau lại thấy mấy người bạn của Diệp Trì cũng đến. Nào ai ngờ đám choai choai này lại to gan lớn mật, đi gây sự với mấy “ông lớn” ấy, đã vậy còn định báo cảnh sát, thật đúng là chán sống rồi!”

    Giám đốc quán bar cũng là người hiền lành, liền kéo gã choai choai đến gần, thì thầm vài câu.

    Gã kia giật nảy mình, vội vàng xua tay: “Thôi, coi như anh em ta gặp xúi quẩy! Đi thôi!”

    Nói rồi cả bọn lếch thếch lôi nhau ra ngoài. Nhân viên phục vụ thấy vậy liền chạy đến nói: “Cả hai bàn này đều chưa thanh toán!”

    Giám đốc liếc nhân viên, sau đó lại đánh mắt về phía phòng của nhóm Diệp Trì, cười ranh mãnh: “Tổn thất của cả hai phòng này cứ tính hết ra, tăng lên gấp đôi rồi ghi sổ cho Diệp thiếu gia!”

    Nhân viên phục vụ nhíu mày, vẻ do dự: “Đến lúc đối chiếu hóa đơn chẳng phải…”

    Giám đốc vỗ vai cậu nhân viên: “Sao cậu không chịu động não thế, Diệp thiếu gia là ai? Chút tiền mọn này có là gì mà phải đối chiếu hóa đơn! Bảo cậu làm thì cứ làm, đừng lắm lời! Có muốn làm việc ở đây nữa không hả?”

    Lại nói đến bọn Diệp Trì, sau khi ra khỏi quán bar liền đi thẳng đến hội quán nước nóng ở phía đông thành phố, ngâm nước nóng và mát xa.

    Bốn người nằm trong phòng riêng, trên lưng mỗi người là một cô gái đang giẫm lên. Hồ Quân liền tán tỉnh cô gái mát xa cho mình: “Này, em là người ở đâu thế?”

    - “Em người Tứ Xuyên ạ!”

    - “Ừm! Em này, làm nghề của em đúng là hả hê, ai đến thì giẫm kẻ đó!”

    Phong Cẩm Thành và Tả Hồng đều không nhịn được cười, bốn cô gái cũng bật cười khanh khách. Tả Hồng thở dài:

    - “Mẹ kiếp, già thật rồi! Xử lý mấy thằng chíp hôi ấy thôi mà đau mỏi rã rời!”

    Phong Cẩm Thành phì cười:

    - “Thôi được rồi, hôm qua cậu vẫn còn khua môi mua mép với tôi, bảo một đêm chơi mấy em liền mà không thành vấn đề. Hóa ra chỉ toàn nói khoác phải không?”

    Mấy cô gái đằng sau đỏ bừng mặt. Diệp Trì liền xua tay: “Các cô ra ngoài hết đi!”

    Mấy cô gái đánh mắt ra hiệu cho nhau. Mấy vị khách này toàn là khách VIP của trung tâm, thế nên mấy cô đều nhanh nhẹn nghe theo lệnh.

    Hồ Quân nhấp một ngụm nước, khoan khoái nói: “Diệp Trì, rốt cuộc có chuyện gì? Mới tuần trước còn thấy hai người thân mật lắm cơ mà, ngọt ngào đến mức khiến tôi nổi cả gai ốc. Sao tự nhiên giờ đòi ly hôn thế? Còn nữa, tôi thật chẳng tin cô nhóc Thời Tiêu ấy lại có gan ngoại tình, lại còn ngoại tình sau lưng cậu, như thế chẳng phải tự tìm đến cái chết sao?”

    Tả Hồng ngẫm nghĩ, vẻ nghi hoặc: “Chẳng lẽ chính là gã tiền bối lần trước?”

    Diệp Trì lắc đầu: “Quân à, cậu quen biết nhiều, cậu giúp tôi điều tra chuyện quá khứ của Thời Tiêu, đặc biệt là thời gian cô ấy học đại học. Còn nữa, tôi phải thông báo trước cho cậu hay, cái gã em rể tương lai của cậu chính là mối tình đầu của vợ tôi đấy. Hơn nữa hắn ta cũng không thật lòng với Đình Đình đâu. Đến tận giờ, trong lòng hắn vẫn nhớ đến Thời Tiêu, bảo Đình Đình mau mau chia tay hắn đi, sau này tôi sẽ trừng trị hắn, nếu dính đến Đình Đình tôi sẽ không tiện ra tay!”

    Hồ Quân ngẩn người: “Ý của cậu là kẻ cắm sừng cậu chính là Hứa Minh Chương? Nếu đã như vậy sao Thời Tiêu lại kết hôn với cậu?”

    Diệp Trì hất đổ cốc trà trên bàn: “Mẹ kiếp, tôi không biết nên mới bảo cậu điều tra. Cô ta không nói với tôi một chữ, kín miệng lắm, cứ mở miệng ra là đòi ly hôn. Tôi vì ghen tuông quá nên ra tay hơi mạnh có một lần mà cô ta đã ghi thù với tôi, sống chết gì cũng đòi ly hôn. Mẹ kiếp, đừng mơ! Vào cửa nhà họ Diệp rồi, cô ta vẫn còn muốn ra ư? Đừng nói là cửa, cho dù có là cửa sổ cũng đừng hòng!”
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 29
    Nói thực lòng, khoảnh khắc nói ra yêu cầu ly hôn, trong lòng Thời Tiêu cũng vô cùng thấp thỏm. Theo như những gì cô biết về Diệp Trì, không biết chừng có khi lại xảy ra một vụ ầm ĩ nữa. Nhưng lần này thì cô đoán sai rồi.

    Lúc Thời Tiêu nói ra câu đó, bàn tay bê bát canh gà của Diệp Trì chỉ khẽ run lên, ánh mắt chợt sầm xuống, nhìn thẳng vào cô và hỏi: “Tại sao? Tại sao lại ly hôn? Bởi vì chuyện tối qua hay là vì Hứa Minh Chương?

    Thời Tiêu cắn chặt môi nhìn anh, không chịu mở miệng. Diệp Trì liền đặt bát canh lên đầu giường, đứng dậy, nhìn Thời Tiêu rất lâu, cho đến lúc ánh hoàng hôn chiếu qua cửa sổ vào trong phòng, khiến cả thân hình anh chìm trong sự ảm đạm, anh mới rít qua kẽ răng hai từ: “Đừng hòng!”

    Nói rồi quay phắt người đi, tiếng cửa sập mạnh khiến Thời Tiêu bừng tỉnh.

    Nghiệt duyên! Một người luôn tôn thờ chủ nghĩa duy vật như cô đột nhiên lại hiện ra hai từ này trong đầu.

    Mặt trời đã khuất dạng, màn đêm buông xuống, trong phòng ngủ không bật đèn nhưng cũng không đến nỗi tối lắm, rèm cửa không kéo vào, trên bầu trời đêm bên ngoài cửa sổ, những vì sao đêm đang sáng lấp lánh.

    Trong thành phố hiện đại này, ngắm sao là một việc hết sức xa xỉ, nhưng Thời Tiêu lại thích ngắm sao. Thứ hào quang lấp lánh ấy dường như là đôi mắt của những đứa trẻ tinh nghịch, cứ chớp chớp liên tục.

    Ngày xưa sống ở trong những tòa nhà ngang [Một kiểu kiến trúc của Trung Quốc], mùa đông thì lạnh, mùa hè thì nóng. Mùa đông còn đỡ, đắp thêm vài cái chăn bông, đốt lò sưởi lên là ấm ngay. Nhưng trời nóng thì khỏi nói rồi, chẳng có điều kiện lắp điều hòa, chỉ có một cái quạt nhỏ bật suốt ngày đêm, xua đi không khí ngột ngạt, nóng nực trong phòng. Nóng quá nằm trằn trọc không sao ngủ được, người ngợm cứ ngứa râm ran.

    Mỗi lần như vậy, bố lại bế cô, nách kẹp một cái chiếu cỏ, đi cầu thang sắt lên tầng thượng, tìm một chỗ sạch sẽ, rải chiếu để hai bố con cùng nằm ngủ. So với không khí ngột ngạt trong phòng, ở đây không gian thoáng đãng và mát mẻ hơn nhiều.

    Ngày ấy Thời Tiêu thường nằm ngửa, cứ mở mắt ra là nhìn thấy những vì sao lấp lánh, nằm mơ thấy ánh sáng của những vì sao. Kể từ lúc ấy, Thời Tiêu đã có một cảm giác quyến luyến đặc biệt với các vì sao. Mỗi lần buồn bã hay u uất, cô thích tìm đến một nơi nào đó để ngắm sao. Về sau xe hơi ngày càng nhiều, đường phố ngày càng huyên náo, việc ngắm sao ngày càng trở nên xa xỉ.

    Hồi học đại học, có lần cô và Hứa Minh Chương từng nói đến chuyện này. Ngày hôm sau, anh không biết mượn được ở đâu một chiếc ô tô, chở cô ra ngoại ô, dừng lại dưới một chân núi, kéo cô trèo lên cao. Trèo được lưng chừng thì cô không trèo lên nữa. Thời Tiêu không thích vận động nên thể lực rất kém. Hứa Minh Chương lúc ấy còn cười nhạo cô cả buổi, cuối cùng phải cõng cô lên trên. Đó là một ngọn núi nhỏ không tên, lại không phải vào mùa du lịch, trời đang vào đầu đông, chẳng có bóng dáng một ai. Lúc họ lên đỉnh núi, trời đã tối om. Hứa Minh Chương mở khóa áo khoác ra, ôm chặt cô trong lòng mình, mặc dù vẫn hơi lạnh nhưng trái tim lại ở sát bên nhau, cực kì ấm áp.

    Lúc ấy anh chỉ tay lên những vì sao trên trời và nói: “Tiêu Tiêu ơi, em nhìn những vì sao kia kìa, vừa đẹp vừa sáng! Sau này chúng ta kết hôn rồi sẽ không ở trong thành phố mà tìm một nơi non xanh nước biếc, có thể ngắm được nhiều sao, xây một căn nhà, cho dù là mùa đông hay mùa hè, anh đều ôm em ngắm sao thế này nhé!”

    Lúc ấy thật là ngốc, thật là ngây thơ. Cô đến giờ vẫn còn nhớ nụ hôn lành lạnh của anh hôm đó, dịu dàng và vương vấn.

    Lúc về hai người đều bị cảm cúm, tắc mũi, sổ mũi mất nửa tháng mới khỏi. Lúc ấy Lục Nghiêm còn nói: “Hai người thôi đi, khiếp quá đấy!”

    Hứa Minh Chương lúc ấy còn ghé vào tai cô thì thầm: “Lục Nghiêm đang ghen tị đấy, ghen tị vì chúng ta đi ngắm sao mà không cho cậu ta đi làm kỳ đà!”

    Tối hôm quyết định chia tay với Hứa Minh Chương, cô đã kéo Tưởng Tiến đến đó một lần. Bảo cô đi một mình cô thấy hơi sợ, không phải sợ không lên được, mà là sợ nhỡ mình nhất thời nghĩ quẩn sẽ nhảy từ trên đó xuống.

    Trong cuộc đời của cô không phải chỉ có mỗi tình yêu, còn cả tình thân, không chỉ có một mình Hứa Minh Chương, còn có cha mẹ, vì thế cô không thể làm như vậy. Lúc cô và Tưởng Tiến đến đó là mùa hè. Đêm ấy ông trời không thương tình, cho mây đen vần vũ, ngồi suốt cả đêm mà chẳng nhìn thấy vì sao nào. Lúc ấy Thời Tiêu nghĩ, có lẽ ông trời cũng giống như cô, tâm trạng buồn chán quá nên không muốn kéo rèm ra để cô được ngắm nhìn những vì sao.

    Sau đêm đó, Thời Tiêu gần như chẳng bao giờ chủ động đi ngắm sao nữa. Ai ngờ đêm nay vừa ngẩng đầu lên đã nhìn thấy bầu trời đầy sao. Cô đứng bên cửa sổ, ngắm nhìn rất rất lâu, cho đến khi bình minh ló dạng, từng chùm ánh sáng xuyên qua lớp mây mù, cô mới ngồi dậy, mở tủ ra, lấy cái túi to của mình, đưa mắt một lượt khắp phòng, không khỏi cười chua xót, mình đúng là tay trắng. Cô thu dọn mấy bộ quần áo mà mình đã mang đến rồi nhét vào trong túi, dưới đáy tủ là chiếc notebook lâu lắm rồi không sử dụng, cô cũng xách theo. Ngoảnh đầu lại nhìn thấy chiếc iPhone 4 ở trên đầu giường, cô rút sim của mình ra, tìm mất cả buổi mới tìm thấy cái điện thoại cũ của mình, nhét sim vào trong, mở máy lên và gọi: “Quyên Tử, là tớ đây, cậu có nhà không? Ừ, tớ đến nhà cậu bây giờ đây…”

    Ngắt điện thoại, Thời Tiêu xách hành lý xuống nhà. Ra đến cửa, cô ngoảnh đầu lại nhìn một lượt, đặt chìa khóa ở tủ giày rồi quay người đóng sầm cửa lại.

    Diệp Trì ngủ lại ở hội quán một đêm, sáng dậy vốn định về nhà xem Thời Tiêu thế nào, nhân tiện xem xem mình dịu dàng, ngon ngọt dỗ dành thêm một chút, biết đâu Thời Tiêu lại hết giận. Mẹ kiếp, nghĩ mà ức, mình chẳng khác gì lấy một bà cố tổ về để hầu hạ, thế nhưng anh vẫn không thể từ bỏ cô. Giờ có bảo anh chết anh cũng không thể từ bỏ cô. Diệp Trì thầm nghĩ, cho dù có chết, xương cốt của anh cũng phải chôn cùng với cô. Vì vậy cô nghĩ quá đơn giản, ai bảo hồi đó cô dính vào Diệp Trì này.

    Khó khăn lắm mới tụ tập được nên ba người kia liền lôi Diệp Trì ra ngoại ô đánh golf. Diệp Trì lại nghĩ, cho Thời Tiêu có thời gian bình tĩnh suy nghĩ có khi cô sẽ thay đổi quyết định.

    Anh cảm thấy mặc dù Thời Tiêu không yêu anh, nhưng trong lòng vẫn có anh. Điểm này anh dám chắc.

    Thời Tiêu thỉnh thoảng có làm mình làm mẩy với anh, nhưng cũng có lúc ngoan ngoãn, nằm bên dưới anh, dịu dàng và mềm mại như làn nước xuân, có thể dìm chết anh bất cứ lúc nào, đôi bàn tay nhỏ nhắn bấu chặt vào lưng anh như móng vuốt của một con mèo, cào trên lưng anh, miệng rên rỉ gọi tên anh: “Diệp Trì, Diệp Trì… Diệp Trì…”

    Tiếng gọi ấy qua tai Diệp Trì còn trở nên dễ chịu hơn cả tiếng đàn, khiến anh càng nghĩ ra nhiều cách để gần cô, để đi vào bên trong cơ thể cô, cuốn lấy cô, cùng bay lên đỉnh cao của cảm xúc.

    Những đêm ấy, Diệp Trì cảm thấy trong trái tim cô chỉ có anh, trong lòng cô chỉ biết đến anh.

    Mà nói trắng ra, cho dù trong lòng Thời Tiêu không có anh cũng đừng mong rời xa anh. Làm gì có chuyện khiến cho anh động lòng thực sự rồi phủi tay bỏ đi dễ dàng như vậy được!

    Diệp Trì cố kiềm chế không gọi điện cho Thời Tiêu, để cho cô bình tâm lại, đợi cô nghĩ thông suốt, đợi cô nhớ đến những cái tốt của anh.

    Nhưng anh đâu ngờ, người anh lấy là một con “sói trắng”. Thời Tiêu hoàn toàn không nghĩ đến những cái tốt của anh, trong đầu chỉ toàn là những chuyện khủng khiếp, sự sỉ nhục đêm hôm ấy, cô chẳng buồn lưu luyến một chút nào, chỉ mong có thể giải tán luôn với anh.

    Quyên Tử ngáp dài chạy ra mở cửa cho Thời Tiêu, nhìn thấy bộ dạng này của cô, lập tức mặt mày trở nên căng thẳng. Chẳng nhẽ thời gian đã đảo ngược, kiểu ăn mặc này có nghĩa là… chẳng khác gì Thời Tiêu trước đây, đâu có giống như một Diệp phu nhân được yêu chiều. Thời Tiêu chẳng khác gì vừa bị “gương chiếu yêu” chiếu phải, trở lại nguyên hình như lúc trước. Hơn nữa còn có vẻ “tiều tụy”, Quyên Tử thực sự chưa từng nhìn thấy điều này trên người Thời Tiêu. Nói một cách chính xác, kể từ sau khi Hứa Minh Chương ra nước ngoài, cô chưa từng nhìn thấy, nhưng giờ Quyên Tử lại lần nữa nhìn thấy vẻ tiều tụy đó ở Thời Tiêu.

    - “Xảy ra chuyện gì rồi?”

    Quyên Tử giúp Thời Tiêu xách hành lý vào nhà.

    Thời Tiêu cắn chặt môi: “Quyên Tử, tớ muốn ở tạm chỗ cậu một thời gian, tớ sắp ly hôn!”

    - “Ly hôn?”

    Quyên Tử ngẩn người, hồi lâu mới bừng tỉnh.

    “Sao thế? Diệp Trì nói ra hả? Anh ta có mới nới cũ, cặp với con khác rồi chứ gì?”

    Thời Tiêu lắc đầu: “Là tớ đòi ly hôn, tớ không thể sống với anh ta được nữa. Quyên Tử, anh ta không phải là người, mà là ma quỷ! Cậu đừng hỏi, tớ mệt rồi, tớ phải ngủ một lát, toàn thân khó chịu quá, hai hôm nay không biết làm sao mà khó chịu kinh khủng!”

    Nói xong cô đi thẳng vào phòng bên cạnh.

    Quyên Tử ngây người hồi lâu, không hiểu rốt cuộc xảy ra chuyện gì, nhưng sắc mặt Thời Tiêu quả thực không được tốt, mặt trắng bệnh, cắt chẳng còn giọt máu.

    Cô vò đầu bứt tai, định đợi Thời tiêu nghỉ ngơi dậy sẽ hỏi kỹ.

    Quyên Tử về phòng ngủ một giấc thật đẫy, đến trưa nhận được điện thoại liền ra ngoài, hơn năm giờ chiều mới về nhà, vừa ra khỏi thang máy, đến hành lang đã thấy Diệp Trì đứng ở ngoài cửa nhà cô, hùng hổ gõ cửa, bộ dạng như một con sư tử bị chọc tức, đang nhe nanh múa vuốt, chẳng còn chút phong độ hàng ngày.

    Quyên Tử cũng thấy hơi sợ. Diệp Trì đập cửa kiểu này, Thời Tiêu ở trong phòng cho dù có là thần ngủ cũng chẳng thể ngủ nổi, nhưng nhất định không chịu mở cửa, chắc chắn là có chuyện xảy ra rồi.

    Quyên Tử lặng lẽ lùi lại sau mấy bước, ra chỗ cầu thang gọi điện cho Tả Hồng.

    Mười phút sau, Tả Hồng đến, có cả thợ khóa đi cùng.

    Diệp Trì vốn nghĩ cứ để cho Thời Tiêu có thời gian bình tĩnh suy nghĩ, về nhà hai người sẽ nói chuyện tử tế, cùng lắm anh xin lỗi cô, viết một cái thư đảm bảo chuyện này không bao giờ xảy ra nữa. Chẳng phải các bộ phim trong tivi cũng thế hay sao?

    Nào ngờ bốn giờ chiều về đến nhà, cô đã thu dọn sạch trơn đồ đạc của mình, lại nhìn thấy chùm chìa khóa trên tủ giày, cơn giận khó khăn lắm mới lắng xuống của anh lại bùng lên.

    Thời Tiêu đúng là quyết tâm chia tay anh rồi. Diệp Trì mở tủ ra, tất cả quần áo anh mua cho cô đều còn nguyên, thậm chí cả điện thoại, đồ trang sức, giày dép đều còn nguyên vẹn, cô không hề lấy của anh bất cứ thứ gì, rõ ràng đến đáng sợ.

    Diệp Trì nổi đóa, cầm điện thoại ném thẳng xuống đất rồi lao ra ngoài.

    Thời Tiêu có thể đi đâu Diệp Trì biết rất rõ. Muốn ra đi cũng phải hỏi xem anh có đồng ý không đã!
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 30
    Thời Tiêu ghét nhất là gì? Ghét nhất là bị uy hiếp, đe dọa! Bốn năm trước, mẹ Hứa Minh Chương đã dùng chiêu này để ép buộc cô từ bỏ tình yêu của mình. Bốn năm sau, Diệp Trì cũng dùng chính thủ đoạn này để ép cô buộc phải theo anh ta về nhà.

    Nhà? Trong tim Thời Tiêu, có lẽ lúc đầu cô chỉ coi mình là một khách ở nhờ, nhưng cũng từng có một thời gian cô thực sự coi đây là nhà của mình.

    Nhà là cái gì? Còn nhớ trong một cuốn tiểu thuyết đã nói, nhà là nơi mọi người đối xử chân thành với nhau, nhà là một chuyến đi xa từ lúc đầu xanh cho đến khi đầu bạc. Nhà là trạm dừng chân của cuộc đời, cũng là bến cảng tránh bão của chúng ta.

    Diệp Trì từng mang lại hơi ấm cho cô, gần như đã ủ ấm trái tim lạnh giá bao nhiêu năm nay của cô. Nhưng giờ anh đang uy hiếp cô, dùng Quyên Tử để uy hiếp cô.

    Nếu nói đến những người Thời Tiêu quan tâm nhất, ngoài bố mẹ cô thì chỉ có Quyên Tử. Qua đây cô cũng có nhận thức mới về sự bỉ ổi của Diệp Trì, hoặc cũng có thể loại người như anh ta đã quen với việc đe dọa người khác, bởi vì đe dọa có hiệu quả, nắm trong tay quyền lực thao túng trời đất, có thể khiến cho những dân thường thấp cổ bé họng như cô phải tuân theo mệnh lệnh của anh ta.

    Lúc Diệp Trì cúi xuống thì thầm đe dọa bên tai cô, Thời Tiêu chợt hiểu ra, cô muốn ly hôn nhưng cô không thể, chỉ cần Diệp Trì không đồng ý, cả đời này cô và anh ta vẫn bị buộc chặt lấy nhau.

    Tri nhân tri diện bất tri tâm, Thời Tiêu giờ nghĩ lại mới thấy hồi đầu mình đã nghĩ quá đơn giản. Giờ nghĩ lại thấy chuyện chia tay trong hòa bình với Diệp Trì là điều hoang tưởng.

    Thời Tiêu nhìn chằm chằm ra bên ngoài cửa kính, một buổi chiều hoàng hôn của mùa xuân, những chồi non đang nhú lên trên cành, không khí phảng phất chút ẩm ướt được nhuộm vàng bởi hoàng hôn.

    Cô đã đoán sai, Diệp Trì đã quen với việc đe dọa, thậm chí còn thích đe dọa người khác. Bởi vì đe dọa khiến cho mọi chuyện đơn giản hơn nhiều. Cái gì là đê tiện chứ? Trong từ điển của anh ta, chỉ cần có thể đạt được một cách nhanh chóng, chuyện đê tiện đến đâu cũng chỉ là bình thường. Anh ta đã nắm được điểm yếu của cô. Anh thậm chí còn hiểu cô hơn chính bản thân cô, tính tình của cô quá lạnh lùng, anh đã nâng niu cô, chiều chuộng cô như vậy mà cô vẫn nói đi là đi. Mặc dù lạnh lùng nhưng cô vẫn rất trọng tình, chỉ cần người khác có bản lĩnh “cắm rễ” trong lòng cô, có thể cả đời này cô sẽ không bao giờ quên, trọng tình trọng nghĩa, giống như Quyên Tử, giống như gã Hứa Minh Chương kia.

    Diệp Trì khẽ ngoảnh đầu nhìn sang cô: sắc mặt xanh xao, những cơn gió lạnh bên ngoài thổi vào mặt cô, làm bay những lọn tóc mai mềm mại, để lộ ra cái tai trắng ngần, giống như một miếng ngọc tinh xảo. Nơi đây chính là khu vực nhạy cảm của cô, anh biết rõ lắm chứ, lần nào anh cũng mơn man, liếm láp, khiến cho cô không khỏi rạo rực, bị kích thích rồi cô sẽ ngoan ngoãn để mặc anh hành sự. Thời Tiêu lúc ấy khiến cho anh có thể lên tận trời hái sao xuống cho cô.

    Nhưng đó chỉ là dục vọng, Diệp Trì thu ánh mắt lại, từ đáy mắt ánh lên vẻ ảm đạm mà người khác khó phát giác ra, cuối cùng anh cũng hiểu ra, đó chẳng qua chỉ là dục vọng, thứ mà trước đây anh háo hức theo đuổi, nhưng giờ đột nhiên anh lại cảm thấy tẻ nhạt, vô vị. Cái anh cần là tình yêu, anh muốn có tình yêu của Thời Tiêu, muốn trái tim trong lồng ngực của cô khắc tên anh, chỉ khắc tên anh. Cô phải yêu anh, cô buộc phải yêu anh.

    Con người Diệp Trì không đạt được mục đích thì quyết không chịu thua, chuyện làm ăn cũng thế, mà chuyện tình yêu cũng vậy.

    Chiếc xe đỗ vào bãi, tắt máy, Diệp Trì còn chưa rút chìa khóa ra thì Thời Tiêu đã đẩy cửa xe đi ra. Anh cũng mặc kệ, chỉ cần cô theo anh về nhà thì mọi chuyện đều dễ nói.

    Đồ đạc của Thời Tiêu vẫn ở chỗ Quyên Tử. Cô đi lên cầu thang trước, lúc Diệp Trì rút chìa khóa thì cô đã lên cầu thang rồi. Anh ái ngại lắc đầu, lại làm mình làm mẩy đây mà!

    Diệp Trì chẳng giận cũng chẳng sốt ruột, chỉ chậm rãi đi lên thang máy. Thang máy vừa mở đã nhìn thấy Thời Tiêu đứng ngoài cửa, cúi đầu, mái tóc dài xõa xuống, che mất khuôn mặt nhỏ nhắn của cô, chẳng thể nhìn được vẻ mặt của cô. Cô dựa lưng vào tường, chân giẫm giẫm liên tục vào những ô gạch men dưới sàn, giống hệt như một đứa nhóc chơi chán rồi về đến nhà mới phát hiện ra quên mang chìa khóa, khiến cho người lớn tức không được mà bực chẳng xong.

    Diệp Trì đi đến đứng trước mặt cô, không buồn mở cửa mà đưa hai tay nâng đầu cô lên. Anh phải dùng sức bởi cô đang dỗi, một mực không chịu nghe theo lời anh. Bị Diệp Trì nâng mặt lên, Thời Tiêu không thể không nhìn thẳng vào mặt anh ta. Hai người đứng rất gần nhau, hơi thở của anh phả vào mặt cô. Thời Tiêu bất lực nhắm chặt mắt lại, không thèm nhìn Diệp Trì. Anh khẽ cười, cúi xuống, nhẹ nhàng hôn vào đôi môi mà anh đang nhớ cồn cào.

    Anh không nôn nóng, chỉ đặt lên môi Thời Tiêu một nụ hôn, rồi một nụ hôn nữa… giống như là chuồn chuồn đậu nước, nhẹ nhàng và dịu dàng.

    Thời Tiêu không khỏi sởn gai ốc sợ hãi, đối với những hành động thân mật của Diệp Trì, cô bắt đầu có bản năng phản kháng. Đêm ấy đã để lại ký ức sâu đậm với cô, nhưng phản kháng sẽ mang lại điều gì? Thời Tiêu càng thêm sợ hãi. Cô nhắm chặt mắt lại để mặc cho anh hôn, hết cái này đến cái khác, cảm giác anh đã dừng lại, hồi lâu không có động tĩnh gì, Thời Tiêu thử mở mắt, vô tình bắt gặp đúng ánh mắt của anh. Cô cứng đờ người như một tên tù binh bị bắt giữ.

    Diệp Trì nhìn cô rất lâu, lâu đến mức cái đèn cảm ứng âm thanh trên trần nhà đã tắt rồi mà anh vẫn nhìn cô. Cùng với tiếng nói của anh vang lên, cái đèn liền bật sáng trở lại: “Tiêu Tiêu, em không thắng được anh đâu em biết không? Từ nhỏ đến lớn, chẳng có ai thắng được Diệp Trì này, giờ em mới hối hận không thấy quá muộn hay sao? Hồi đó em đã dây vào anh, đã lấy anh rồi, thế thì cả đời này em sẽ là của anh, của Diệp Trì này. Nói thế nào nhỉ, sống thì nằm chung giường, chết nằm chung một mộ. Vì vậy nếu có ý nghĩ khác, tốt nhất em nên từ bỏ cho sớm! Vô ích thôi!”

    Diệp Trì thả cô ra, lấy chùm chìa khóa của cô trong túi quần ra, đặt vào tay cô.

    - “Giờ thì mở cửa đi, chúng ta về nhà thôi!”

    Nói thực lòng, Thời Tiêu thật sự muốn vứt chùm chìa khóa ấy vào mặt anh ta. Người đàn ông này thật vô liêm sỉ, bỉ ổi, độc đoán, hoàn toàn không biết tôn trọng người khác, ý muốn của người khác đều phải thực hiện theo ý anh ta.

    Nhưng cô biết Diệp Trì là người nói được làm được. Cả đời này cô sẽ bị ràng buộc với anh ta, trừ phi anh ta chán trước, từ bỏ trước, muốn ly hôn với cô. Thời Tiêu đứng yên nhìn anh ta, ngọn lửa tức giận như đang nhảy nhót trong đôi mắt. Diệp Trì mỉm cười, ôm cô vào lòng, nắm chặt bàn tay cô, cắm chìa khóa vào ổ rồi mở cửa, kéo cô vào bên trong. có hơi bừa bãi, bên cạnh tủ đựng giày có một chậu cây bị ném vỡ, cây bị bật cả rễ, đất rải ra khắp nhà.

    Diệp Trì cúi xuống ôm cô vào nhà: “Lát nữa anh sẽ xử lý em!”

    Thời Tiêu vùng vẫy vài cái bị Diệp Trì đánh vào mông. Anh cúi xuống thì thầm: “Em mà còn chống cự nữa là anh không nhịn được nữa đâu đấy!”

    Thời Tiêu nhạy cảm nhận ra bộ phận nào đó ở bên dưới cơ thể anh ta đang cứng lên. Cô cắn chặt môi, cụp mi xuống, không thèm nhìn anh ta.

    Người đàn ông này không bao giờ che giấu dục vọng của mình, hơn nữa chỉ cần anh ta muốn là nhất định phải có cho bằng được, Thời Tiêu hiểu rất rõ điều này, nhưng hiện giờ cô vẫn còn cảm thấy ám ảnh với chuyện này.

    Diệp Trì cũng biết điều đó. Trên đường đi anh đã nghĩ, dù gì Thời Tiêu cũng không giống như những người đàn bà mà anh từng chung đụng, cô giống như là một bông hồng được lớn lên trong lồng kính, chưa từng trải qua sương gió, cho dù trước anh có một Hứa Minh Chương, nhưng lần đầu tiên của cô là dành cho anh, cô vẫn còn non nớt, anh có thể nhận ra được điều đó rất rõ ràng.

    Tối hôm ấy anh thực sự quá tức giận, bị cơn ghen tuông gặm nhấm đến phát điên lên. Lúc ấy anh đã nghĩ, hóa ra cô không chỉ thuộc về mình, cái cơ thể ở bên dưới mình đã từng thuộc về một người đàn ông khác. Có thể họ đã hôn hít, sờ soạng, hoặc có thể…

    Diệp Trì không phải kẻ ngốc, đã lâu như vậy mà cô vẫn chưa quên được một người đàn ông, vậy thì chắc chắn hai người đã từng rất thân mật. Không cần nghĩ cũng có thể đoán ra, mặc dù vẫn giữ được “cái màng” mỏng manh kia, nhưng những chuyện thân mật khác, có lẽ hai người cũng chẳng thiếu, dù gì họ cũng đã yêu nhau.

    Yêu nhau, đây là điều mà Diệp Trì cảm thấy khó chịu nhất. Cô đã từng yêu, có thể giờ trái tim vẫn còn yêu. Hứa Minh Chương thì càng khỏi phải nói rồi, chỉ cần thấy ánh mắt anh ta nhìn Thời Tiêu là có thể biết anh ta yêu cô biết nhường nào, lưu luyến cô biết bao nhiêu.

    Thực ra Diệp Trì cũng rất sợ, nếu như hai người họ yêu nhau thế thì anh ngăn cản họ có nghĩa lý gì? Vì vậy anh phải điều tra, phải làm rõ chuyện quá khứ của hai người, biết địch biết ta trăm trận trăm thắng. Diệp Trì tôn thờ câu nói này, hơn nữa anh ta cũng rất muốn biết nếu như Hứa Minh Chương đã không thể từ bỏ, vậy tại sao hồi ấy lại chia tay?

    Trước mắt, quan trọng nhất vẫn là Thời Tiêu. Rõ ràng cuộc bạo hành đêm qua đã để lại “di chứng” cho cô. Nếu nói Diệp Trì có điều phải hối hận thì đây đúng là điều khiến anh hối hận nhất. Nếu như biết cô không thể gạt bỏ chuyện cũ, lúc ấy có chết vì tức anh cũng tuyệt đối không làm như vậy. Diệp Trì thở dài, đặt Thời Tiêu lên giường, xoa xoa đầu cô: “Anh đi chuẩn bị nước tắm cho em, em tắm rửa trước, anh xuống nhà nấu cơm, vẫn còn canh gà, anh nấu cho em ít mì nhé!”

    Thời Tiêu nhìn thấy Diệp Trì như thế này chợt thấy trong lòng khó chịu. Cô tự nhủ mình không thể mềm lòng. Cô ngoảnh đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, những căn nhà ở bên ngoài đều đã tắt đèn.
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 31
    Hứa Minh Chương nghĩ ngợi suốt hai ngày hai đêm mà vẫn không hiểu nổi vẻ phẫn uất hiện lên trong đôi mắt Thời Tiêu sau cơn say.

    “Anh quay về làm gì? Đã bốn năm rồi còn về làm cái gì?”

    Sự oán trách trong giọng nói rõ mồn một. Thời Tiêu chưa từng như vậy, chỉ cần những chuyện cô đuối lý, nhiều lắm cô chỉ biết cúi đầu im lặng, hoặc làm bộ đáng thương, nắm lấy cánh tay anh, lắc lắc liên tục, vẻ biết lỗi. Nhưng nếu là chuyện cô có lý, cô sẽ cứng miệng hơn bất cứ ai, ngang bướng như một con lừa ưa nặng.

    Giờ nghĩ lại chuyện bốn năm trước, đúng là có rất nhiều chuyện không sáng tỏ.

    Bố mẹ luôn đặt kỳ vọng quá lớn vào anh, điều này Hứa Minh Chương biết rất rõ. Họ hy vọng anh sẽ ra nước ngoài, hy vọng anh sẽ mang vinh quang trở về vào làm ở cục công an rồi thuận lợi leo lên chức vụ cao.

    Trước khi quen với Thời Tiêu, anh cũng cảm thấy chuyện này rất tốt, anh cũng từng nghĩ mình may mắng hơn nhiều người cùng lứa phải tự thân vận động. Dù gì ngoài khả năng tự thân ra, có gia cảnh tốt sẽ có càng nhiều cơ hội đến với mình, ít nhất có thể tránh phải đi đường vòng, tránh được nhiều cú sốc và thất bại.

    Hứa Minh Chương không hề né tránh, anh luôn biết rõ ưu thế của mình, hơn nữa anh cũng biết vận dụng cái ưu thế này một cách khéo léo. Nhưng rồi Thời Tiêu xuất hiện, cô giống như một đứa trẻ nghịch ngợm, lao vào cuộc đời anh một cách bất ngờ, không hề báo trước, làm đảo lộn tất cả kế hoạch của anh, nhưng cô đã dạy cho anh thế nào là niềm vui thật sự, khiến anh đột nhiên nhận ra, hóa ra trên đời còn có thứ đẹp hơn và đáng trân trọng hơn.

    Tình yêu thật tuyệt diệu. Về sau, lúc ở nước ngoài, Hứa Minh Chương đã nghĩ đi nghĩ lại không biết bao nhiêu lần, anh nguyện dùng tất cả thời gian của mình để đổi lấy thời gian hơn một năm hạnh phúc ấy, đổi lấy nụ cười của cô, để cô lại cuộn tròn trong vòng tay anh, đổi lấy cảm xúc ngọt ngào của nụ hôn đầu tiên.

    Lần đầu tiên anh tự đặt kế hoạch cho cuộc đời mình, gạt sự kỳ vọng của bố mẹ sang một bên, chỉ nghĩ cho cuộc sống của hai người, tương lai của hai người. Hứa Minh Chương cũng hiểu tính bố mẹ mình, anh biết chuyện anh và Thời Tiêu ở bên nhau chắc chắn sẽ gây ra một cuộc “cách mạng gia đình”. Hứa Minh Chương thậm chí đã nghĩ kỹ, dù thế nào anh cũng sẽ không từ bỏ Thời Tiêu.

    Anh mê muội rồi, lúc ấy anh đã nói với Lục Nghiêm như vậy Lục Nghiêm bảo anh bị mê muội, yêu đến mê muội, nhưng anh cam tâm đắm chìm trong sự mê muội ấy, chỉ cần có thể ôm chặt lấy cô, có bảo anh đi đâu anh cũng dám, có khó khăn gì anh cũng chẳng ngại.

    Anh thậm chí bắt đầu đi làm thuê ngay từ đầu năm tư, giống như hàng ngàn hàng vạn sinh viên khác, dựa vào sức lực và đôi bàn tay của mình để kiếm tiền, tiết kiệm tiền. Khả năng của anh không tồi, anh biết chơi cổ phiếu, đi từ nhỏ đến lớn, tích lũy từng chút một.

    Thực ra với số tiền mà Hứa Minh Chương có được trong năm thứ tư đại học, anh đã có đủ sức mua một căn nhà. Trong lòng anh đã có mục tiêu và động lực, vì vậy anh cứ từ từ thực hiện kế hoạch của mình, đi bước nào chắc bước ấy.

    Anh lên kế hoạch, đợi Thời Tiêu tốt nghiệp, hai người sẽ đi đăng ký kết hôn, mặc cho bố mẹ anh có đồng ý hay không, đời này anh chỉ có Thời Tiêu, bố mẹ anh chấp nhận thì tốt, không chấp nhận cũng mặc kệ.

    Mặc dù đã lên kế hoạch rất hoàn hảo, nhưng Hứa Minh Chương cũng chưa một lần dẫn Thời Tiêu về nhà gặp bố mẹ, Trong lòng anh rất sợ hãi, anh sợ bố mẹ anh sẽ gây tổn thương cho cô. Khi bản thân anh còn chưa đủ sức bảo vệ cô, anh vẫn sợ, vẫn xót xa, vẫn không nỡ… Anh muốn Thời Tiêu của anh mãi mãi vô lo vô nghĩ, mãi mãi vui tươi sẽ không phải buồn phiền vì những chuyện này.

    Hứa Minh Chương nghĩ đợi một thời gian nữa, rồi lại thêm một thời gian nữa, cứ kéo dài như thế cho đến khi hai người chia tay. Chia tay... giờ nghĩ lại mọi chuyện thật vô lý, có gì đó bất bình thường.

    Lúc ấy vì thất vọng và bực tức anh đã quên mất điều cơ bản này. Không được, anh phải làm rõ mọi chuyện, anh không tin Thời Tiêu lại nông nổi và tồi tệ như vậy, anh không tin! Nghĩ vậy, Hứa Minh Chương liền đi tìm Tưởng Tiến. Anh biết hiện giờ anh ta đang làm giảng viên ở trường đại học C, anh từng nghe mấy người bạn cùng trường nói chuyện này. Không khó để tìm ra Tưởng Tiến, mặc dù hôm nay là chủ nhật, sinh viên được nghỉ nhưng chỉ cần hỏi một sinh viên qua đường là có thể biết rõ đường đi. Hứa Minh Chương chưa bao giờ xem thường sức quyến rũ của Tưởng Tiến. Lúc còn học ở đại học A, anh ta là người ai ai cũng biết, cũng vì thế bại dưới tay anh ta Hứa Minh Chương mới cảm thấy hợp lý. Thời Tiêu thay lòng đổi dạ, đối tượng là Tưởng Tiến, như vậy anh mới tin.

    Tưởng Tiến ở trong khu chung cư dành cho giảng viên của trường, trong căn hộ hai phòng ngủ, sạch sẽ và thoáng mát. Anh ta chẳng hề tỏ ra ngạc nhiên trước sự xuất hiện của Hứa Minh Chương, thậm chí vẻ mặt anh có chút gì đó như muốn nói, cậu đến hơi muộn đấy.

    Lúc Tưởng Tiến pha trà ở trong phòng bếp, anh khẽ liếc Hứa Minh Chương. Cùng là những “nhân vật nổi tiếng” trong đại học A, anh ta chẳng lạ gì cậu ta. Mặc dù lúc đã trở thành nghiên cứu sinh, anh vẫn thường nghe những thông tin về anh chàng họ Hứa này.

    Anh ta khôi ngô, phong độ, khả năng vượt trội, gia đình quyền thế... gần như đều là những lời khen ngợi, hoặc cũng có thể coi là những lời ghen tị của mọi người. Về sau thông tin anh nghe nhiều nhất là chuyện tình cảm của Hứa Minh Chương, đó đúng là có thể sánh ngang với câu chuyện “Cô bé lọ lem”. Chuyện tình cảm của họ đồn khắp trong trường, có lẽ là bởi nó lãng mạn và không chân thực, cứ như chuyện cổ tích. Điều khác biệt là, chuyện cổ tích thường kết thúc có hậu, còn chuyện của họ thì kết thúc bằng bi kịch.

    Thời đại bây giờ, nam nữ hợp tan, tan hợp thực ra chẳng phải chuyện gì to tát, nhưng hai người này thật kỳ lạ, chuyện đã qua bốn năm rồi, giờ mới nghĩ ra đến hỏi anh. Tưởng Tiến không khỏi thở dài... e là đã muộn quá rồi!

    Lúc anh bê bộ dụng cụ pha trà bằng thủy tinh trong suốt ra, mặc dù Hứa Minh Chương chẳng còn tâm trạng nào mà thưởng thức nhưng anh cũng nhìn rất lâu. Thủy tinh trong suốt, chẳng chút tạp chất, có thể nhìn rõ màu nước trà xanh ngắt và những cánh trà đang từ từ duỗi ra ở trong cốc.

    Bê cốc trà lên nháp một ngụm, mùi vị không tồi. Hứa Minh Chương tấm tắc: “Quả nhiên là trà ngon!”

    Tưởng Tiến mỉm cười, nụ cười rất nhạt: “Quả nhiên cậu vẫn thích uống trà. Cô nhóc Thời Tiêu ấy lần nào cũng chê cà phê của tôi, nói người Trung Quốc thì phải uống trà!”

    Hứa Minh Chương sững người, đây là câu cửa miệng của anh.

    Lúc ấy Thời Tiêu thích nhất là cô-ca, cho dù là mùa đông hay mùa hè, đưa cô một chai cô-ca lạnh là chớp mắt chỉ còn nửa chai, đã thế lại còn thả sức ăn kem lạnh. Hồi mới yêu nhau, Hứa Minh Chương cứ nhất nhất chiều theo ý cô, còn ra siêu thị mua cả thùng kem về chất đầy trong tủ lạnh nhà mình. Thế là ngày nào cô cũng đến tìm anh, không cần phải gọi điện hay nhắn tin, cứ hết giờ học là cô tự chạy đến chỗ anh, bê hộp kem ăn ngấu nghiến. Anh và Lục Nghiêm chỉ biết đứng bên cạnh nhìn cô ăn. Đợi cô ăn đã đời rồi, ba người liền đi ăn cơm. Thời Tiêu thích ăn nhất là món mì ở quán mì dưới nhà anh, hơn nữa cô lại ăn rất cay, cho hẳn mấy thìa ớt vào bát khiến cho bát mì thịt bò đỏ những ớt mới bắt đầu xì xụp, ăn đến toát mồ hôi, vừa ăn vừa suýt xoa, đôi môi cũng đỏ mọng lên. Buổi tối, lúc Hứa Minh Chương ôm cô ngồi xem tivi, hôn lên môi cô mà vẫn cảm nhận được vị cay trên đó.

    Về sau một tháng có đến mấy ngày cô ôm bụng kêu la, không đứng thẳng lưng được, phải nằm bò ra giường anh mà rên hừ hừ, trên trán lấm tấm mồ hôi, khiến anh phát hoảng, vội vàng đưa cô đi bệnh viện. Cô nhất quyết không đi. Lúc ấy Hứa Minh Chương làm sao cãi lại cô, đành phải lên mạng tìm hiểu mới hay vì ăn quá nhiều đồ lạnh và cay nên mới dễ bị như thế.

    Kể từ đó, Hứa Minh Chương bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt cho cô. Những thứ quá cay không được ăn, những thứ quá lạnh cũng không được ăn nhiều, phải ăn đúng giờ, đúng bữa, vì chuyện này mà hai người cãi nhau không ít lần. Về sau anh dạy cô uống trà, cô cũng bắt đầu thích trà, từ từ bỏ qua món kem và cô-ca.

    Hứa Minh Chương rút ra kết luận, muốn quản lý cô không nên dùng hình thức ép buộc, càng ép buộc cô càng phản kháng.

    Tướng Tiến đặt cốc trong tay xuống, nhìn Hứa Minh Chương đang ngẩn ngơ.

    - Cậu đến tìm tôi là vì chuyện của Thời Tiêu đúng không? Vậy tôi nói cho cậu biết, cậu cũng nên biết từ sớm rồi, bốn năm trước…

    Lúc Hứa Minh Chương từ chỗ Tưởng Tiến ra về, mắt anh đỏ hoe, trong lòng chỉ toàn phẫn uất và ân hận, còn cả sự xót xa, một nỗi đau xé gan xé ruột... Hóa ra đây mới là chân tướng sự việc, hóa ra chính vì chuyện này mà cô đã quyết tâm đòi chia tay anh.

    Thời Tiêu vô lo vô nghĩ của anh lúc ấy đã phải chịu đựng những gì để nói ra lời chia tay với anh. Cô đã bị nhục mạ và đe dọa như thế nào? Mà sự nhục mạ và đe dọa ấy lại từ chính mẹ anh.

    Hứa Minh Chương cảm thấy thế giới của mình sụp trong phút chốc, tình yêu của anh, cuộc đời anh, Thời Tiêu của anh... hủy hoại tất cả những thứ này chẳng phải ai khác mà chính là bố mẹ của anh. Thế mà anh đã căm hận cô suốt bốn năm ròng, thậm chí sau khi gặp lại còn dùng những lời lẽ cay nghiệt để sỉ nhục cô.

    Khuôn mặt trắng bệch của cô lúc ấy thoáng hiện lên trong đầu anh. Hứa Minh Chương chỉ mong có thể cầm dao kết thúc đời mình, anh thật khốn nạn, thật ngu xuẩn...

    Chẳng mấy khi cả hai vợ chồng cục phó Hứa đều ở nhà, Lý Lệ Hoa đặt điện thoại xuống, lẩm bẩm: “Sao điện thoại của Minh Chương không liên lạc dược nhỉ? Mới sáng ra đã đi đâu thế không biết? Hôm nay chủ nhật cũng chẳng chịu về nhà, cũng chẳng đi hẹn hò với Đình Đình, không biết có phải lại ra ngoài với Lục Nghiêm không nữa?”

    Nói rồi Lý Lệ Hoa liền gọi đến số của Lục Nghiêm, đúng lúc ấy nghe thấy chuông cửa vang lên. Ông Hứa liền bỏ tờ báo trên tay xuống, cười bảo: “Đấy, nó về rồi đấy thôi! Em đấy, cứ chưa chi đã cứ sồn sồn lên!”

    Đến lúc Hứa Minh Chương bước vào nhà, vợ chồng ông Hứa mới phát hiện ra có gì đó không bình thường. Hứa Minh Chương sắc mặt trắng bệch, ánh mắt tràn đầy sự thù hận, phẫn nộ: “Bốn năm trước, có phải bố mẹ đã dùng công việc của bố mẹ Thời Tiêu để ép cô ấy phải chia tay con không?”

    Mặt Lý Lệ Hoa chợt biến sắc, nhưng bà ta nhanh chóng lấy lại thần sắc, nhẹ nhàng nói: “Con hỏi những chuyện này làm gì, đã bốn năm qua rồi, Thời Tiêu chẳng phải đã lấy chồng rồi hay sao? Lại còn leo được vào nhà họ Diệp cơ đấy...”

    - “Có phải thế không?”

    Hứa Minh Chương gầm lên: “Có phải không? Con chỉ hỏi mẹ có phải như thế không? Có phải chính bố mẹ đã làm vậy không?”

    Ông Hứa đứng dậy, mặt sầm sì: “Mày điên rồi à, như thế còn ra cái thể thống gì nữa không? Chỉ là một đứa con gái thôi, có cần thiết phải nổi đóa lên như thế không? Mày gầm lên như thế với bố mẹ mày, có còn chút phong độ, có chút văn hóa nào không hả?”

    - “Phong độ, văn hóa ư?”

    Nước mắt của Hứa Minh Chương trào ra, anh đau đớn nói “Bố mẹ có biết không, con yêu cô ấy, yêu thấu tận xương tủy, yêu đến mức cả đời này không thể không có cô ấy, yêu đến mức cho dù người ta đã lấy người khác rồi vẫn không thể từ bỏ. Mẹ à, cô ấy là mạng sống của con, không có cô ấy, con trai của mẹ không sống nổi!”

    La hét xong, anh liền quay người lao ra ngoài.

    Lệ Hoa sững người, lảo đảo ngồi bệt xuống ghế.
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 32
    - “Tôi phải giành lại cô ấy, giành lại cô ấy! Cô ấy vốn là của tôi, chẳng phải thế sao?”

    Hứa Minh Chương ngửa cổ tu cạn ly rượu, kiên định nói, ánh mắt sáng lấp lánh. Lục Nghiêm tưởng mình bị ảo giác, dường như trước mắt anh hiện giờ là Hứa Minh Chương của mấy năm trước. Lúc ấy anh cũng hùng hồn lên kế hoạch cuộc đời:

    - “Lục Nghiêm, tớ sắp tiết kiệm đủ tiền rồi. Đợi Tiêu Tiêu tốt nghiệp là bọn tớ sẽ kết hôn ngay, đến lúc ấy cậu sẽ được làm phù rể đấy!”

    Nói thực lòng, lúc ấy Lục Nghiêm cũng nghĩ họ sẽ kết hôn, hai người sẽ cứ thế mãi mãi, một ngày, một tháng, một năm, một đời... dù gì cả hai đều yêu nhau thắm thiết. Nam nữ trẻ trung, lại yêu thương nhau thắm thiết, còn có gì quan trọng hơn thế nữa? Chỉ cần có tình yêu, hai người hoàn toàn có thể xây dựng một gia đình.

    Nhưng bây giờ, mặc dù Lục Nghiêm rất kinh ngạc, nhưng anh cũng thấy buồn, cũng tiếc thay Minh Chương. Anh không ngờ bố mẹ Minh Chương lại dùng thủ đoạn bỉ ổi như vậy để đe dọa Thời Tiêu. Thời Tiêu lúc ấy mới bao nhiêu tuổi? Mới chỉ là một cô bé học đại học năm thứ hai mà thôi, lúc ấy chắc cô đã tủi thân và buồn bã lắm, nhưng đều phải nuốt ngược vào trong lòng, có thể là nước mắt, mà cũng có thể là máu tươi.

    Đây không phải là Thời Tiêu mà hai người từng biết. Thời Tiêu của quá khứ vô lo vô nghĩ, chân thành, không chút giả tạo. Lục Nghiêm từng suy nghĩ rất nhiều, tại sao Hứa Minh Chương lại yêu Thời Tiêu? Trong đời anh có biết bao nhiêu “hoa thơm cỏ lạ”, nhưng anh chưa từng dừng bước trước bất cứ bông hoa đẹp nào, thế mà lại lao vào chuyện tình cảm với Thời Tiêu, lún sâu đến mức chẳng thể tự thoát ra.

    Về sau Lục Nghiêm đã hiểu ra, bởi vì Thời Tiêu sống thật với hiện thực. Hiện giờ, trong cái thành phố phồn hoa này, cô trong sáng tựa như một dòng suối mát. Nhưng cho dù có có tốt đến đâu, tình yêu của cô có vĩ đại đến đâu, lí do chia tay lúc ấy có vớ vẩn đến đâu thì lúc này mọi thứ đã quá muộn rồi. Cô là gái đã có chồng, hơn nữa người chồng ấy lại là Diệp Trì...

    Nghĩ đến đây, Lục Nghiêm liền đè chặt tay Minh Chương xuống, lo lắng nói: “Tôi hiểu cậu, nhưng không tán thành cách nghĩ của cậu. Cho dù bốn năm trước có là vì lí do gì, ai đúng ai sai thì hai người cũng chia tay rồi. Mặt khác, Thời Tiêu bị bố mẹ cậu làm tổn thương, giờ bảo cô ấy sao lại chấp nhận cậu được. Mà cho dù cô ấy có chấp nhận cậu, thế bố mẹ cậu thì sao? Chẳng lẽ cậu định từ bỏ gia đình, bố mẹ hay sao? Minh Chương, đừng có ngốc nghếch nữa, chuyện này là không thể! Hơn nữa lại còn có Diệp Trì, anh ta là chồng của Thời Tiêu, người chồng danh chính ngôn thuận. Nếu như anh ta chỉ là một gã đàn ông tầm thường thì chẳng nói làm gì, cùng lắm chúng ta cướp đoạt lại là xong. Nhưng Diệp Trì thì khác, không phải tôi dọa cậu chứ, nếu anh ta không chịu buông tay, cho dù cậu có muốn cướp cũng chẳng phải đối thủ của anh ta đâu, có khi còn mang lại tai họa cho Thời Tiêu nữa ấy!”

    Lục Nghiêm dừng lại một chút rồi nghiêm túc nhìn thẳng vào mắt Minh Chương: “Vì vậy hãy bỏ cuộc đi! Đã có duyên mà không có phận thì hãy bỏ đi!”

    Hứa Minh Chương rút ra một tờ báo ném lên bàn, nhắm mắt lại, đau đớn nói: “Nếu cô ấy hạnh phúc, có lẽ tôi sẽ cam lòng từ bỏ, tránh xa khỏi cuộc sống của cô ấy. Nhưng Diệp Trì không thể mang lại hạnh phúc cho cô ấy, Diệp Trì là loại người nào, chúng ta đều biết rõ. Anh ta không yêu Thời Tiêu, mà tôi cũng nhận ra Thời Tiêu không yêu anh ta, cuộc hôn nhân của họ dựa trên nền tảng gì tôi không biết nhưng tôi tin, tuyệt đối không phải vì tình yêu.”

    Lục nghiêm cúi đầu xem lướt qua, là một tờ báo nhỏ về kinh tế, chuyên đăng các bài báo lá cải, trên trang đầu có đăng một bức ảnh, mặc dù là chụp lén nhưng rất rõ ràng. Diệp Trì nghiêng người bên quầy bar, mỉm cười ghé vào tai người phụ nữ ngồi bên cạnh, không khí trong quán càng khiến cho cảnh tượng ấy thêm tình tứ.

    Người phụ nữ rất đẹp, nói thực lòng thì đẹp hơn hẳn Thời Tiêu. Mặc dù nói Thời Tiêu cũng không kém nhưng so với cô gái này thì Thời Tiêu chỉ giống như một cô học sinh còn cô gái này giống như một phụ nữ đẹp quyến rũ.

    Trên bức ảnh là cái tít đập vào mắt: “Diệp thiếu gia cặp kè với người đẹp ở biển”, cả sự nghiệp và tình cảm đều không bỏ lỡ, bên dưới có bức ảnh giới thiệu về cô gái ở đó, là Phong Cẩm Phong. Lục Nghiêm và Hứa Minh Chương chẳng còn xa lạ gì với cô gái này, là thiên kim tiểu thư nhà họ Phong, nghe nói còn là thanh mai trúc mã với bọn Diệp Trì. Xét về gia thế dung mạo hay bất cứ phương diện nào đều hơn Thời Tiêu nhiều.

    Lục Nghiêm trầm ngâm hồi lâu: “Cho dù là thật cũng chẳng có nghĩa lí gì, dù sao đám đàn ông trong thế giới của ta, có ai không chơi bời qua đường đâu!”

    Hứa Minh Chương đứng bật dậy: “Chơi bời qua đường á? Cả tôi với cậu đều biết rằng Phong Cẩm Phong không phải loại con gái chơi bời qua đường. Cô ta yêu Diệp Trì, tôi có thể nhìn ra điều đó. Có lẽ như vậy bọn tôi đều sẽ đạt được mục đích!”

    Lục Nghiêm cảm thấy hơi sốc: “Cậu định làm cái gì?”

    Hứa Minh Chương cười nhạt, vẻ mặt chua xót: “Tôi có thể làm gì chứ? Yên tâm, tôi chỉ muốn đòi lại Thời Tiêu của tôi mà thôi, những chuyện khác chẳng liên quan gì đến tôi hết!”

    Thứ hai, Thời Tiêu không đi làm. Thời Tiêu vốn muốn đi, cũng là lấy cớ tránh Diệp Trì, nhưng Diệp Trì không chịu, tự ý gọi điện xin nghỉ giúp cô, đã vậy chẳng xin nghỉ một ngày mà xin nghỉ hẳn một tuần.

    Thời Tiêu không muốn nói chuyện với anh ta, nhưng cơm anh ta nấu vẫn cứ phải ăn, nếu không ăn anh ta cũng sẽ nghĩ đủ cách ép cô ăn, như thế thật chán chết!

    Thời Tiêu vẫn cảm thấy không mấy dễ chịu nhưng dạ dày đã ổn hơn nhiều. Cô nằm ườn trên ghế sô pha, đắp một cái chăn mỏng trên người, mắt đờ đẫn nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Tiếng tivi ồn ào dường như chẳng ảnh hưởng gì đến cô. Cô thất thần nhìn nhưng không biết đang nhìn cái gì, nghĩ cái gì? Diệp Trì nhìn theo ánh mắt của cô, hôm nay thời tiết thực sự rất đẹp, trên bầu trời cao trong xanh được tô điểm mấy đám mây trắng bông lững lờ trôi. Từ góc nhìn của Diệp Trì còn có thể nhìn thấy dòng xe cộ tấp nập ở bên dưới.

    Tiếng chuông điện thoại đột ngột vang lên, Diệp Trì định thần lại, hướng ánh mắt vào Thời Tiêu. Điện thoại đổ chuông mấy tiếng, Thời Tiêu mới chậm rãi cúi đầu nhìn, sau đó hơi ngẩn ra, nhưng không nghe, chỉ dán chặt mắt vào màn hình.

    Diệp Trì nhíu mày, đứng dậy lại gần, cầm điện thoại lên lướt qua, ánh mắt chợt sa sầm, ngồi xuống bên cạnh Thời Tiêu, nhìn cô dường như đang dò xét, lại có chút như đang suy đoán: “Hứa Minh Chương, có nghe không?”

    Thời Tiêu chợt thấy hốt hoảng, dù gì kí ức lần trước vẫn còn quá rõ rệt. Đó mới chỉ là anh ta suy đoán rằng cô với Hứa Minh Chương là người tình cũ, lần này... Trong mắt Thời Tiêu thấy rõ sự sợ hãi khiến Diệp Trì lại lần nữa vô cùng hối hận thấy mình đúng là điên rồi. Hứa Minh Chương, nhìn thấy ba chữ này, Diệp Trì chợt phát hiện ra bản thân mình vẫn có một ngọn lửa không thể trấn áp ở trong lòng. Nhất là khi anh nhìn thấy phản ứng của Thời Tiêu, cho dù thế nào, Hứa Minh Chương hiện giờ ảnh hưởng lớn nhất đến cô, điều này khiến Diệp Trì không khỏi khó chịu. Thời Tiêu cắn chặt môi, nhìn anh chằm chằm, người co rúm lại, giống hệt như một con mèo nhỏ hoảng sợ, khiến ai nhìn cũng phải thấy động lòng thương.

    Diệp Trì bỗng thấy mềm lòng, khẽ thở dài rồi tắt máy luôn, sau đó ném điện thoại lên thảm: “Mai anh đổi số cho em. Tiêu Tiêu, nghe lời anh đừng gặp lại hắn, đừng nhớ hắn có được không?”

    Diệp Trì cúi đầu hôn lên môi cô, hơi thở ấm nóng, nhè nhẹ phả vào mũi cô, mang theo mùi thuốc lá thơm thơm lướt qua bờ môi cô, mặt cô, rồi ra sau tai cô, tiếng thì thầm vang lên: “Đừng nhớ tới hắn, em là Tiêu Tiêu của anh, em là của anh...”

    Đầu lưỡi đưa vào trong lỗ tai cô, luồn lách như một con rắn. Thời Tiêu rùng mình, lấy tay chống vào ngực Diệp Trì, đẩy anh ta ra. Vì cô đẩy quá mạnh, Diệp Trì lại không đề phòng nên bị hất ngã ngửa ra đất, trông khá là thê thảm.

    Thời Tiêu chớp chớp mắt, vội vàng cúi gằm mặt xuống, không dám nhìn anh, vẻ e dè như một chú chim nhỏ.

    Mặt Diệp Trì chợt sa sầm mặt xuống, nhưng nhìn thấy vẻ sợ hãi của Thời Tiêu, anh lại không khỏi phì cười. Mình đáng sợ đến thế sao? Nghĩ kĩ lại thì hôm ấy anh chỉ ép buộc cô có một lần mà thôi, chẳng lẽ cả đời này sẽ không được đụng vào cô nữa?

    Tối hôm qua Thời Tiêu đã như vậy rồi, nằm trên giường mà cố tình nằm cách xa anh ra, nằm sát ra mé giường, đến mức suýt nữa rơi từ trên giường xuống đất. Chẳng qua chỉ là một cái giường, thế mà ở giữa còn bị cô ngăn đôi, khoảng cách đủ đến cả tấc, chẳng ai chạm vào ai cả.

    Diệp Trì lúc ấy dở khóc dở cười, nhưng Diệp Trì là ai chứ? Mặc dù trong lòng muốn dỗ dành cô, muốn thuận theo cô nhưng dù gì cũng có giới hạn. Vợ chồng ngủ chung trên một cái giường mà nằm cách xa nhau như vậy đâu có được?

    Hơn nữa Diệp Trì lại có thói quen ôm Thời Tiêu đi ngủ, cảm giác mềm mại và dễ chịu khó nói thành lời. Đợt mới kết hôn hai người vì chuyện này mà cãi cọ không ít, Thời Tiêu thường có thói quen ôm gối đi ngủ, nhưng Diệp Trì cứ một mực đòi ôm cô, kiểu ôm gọn lỏn trong lòng, một tay đặt dưới cổ Thời Tiêu, một tay ôm vào eo cô, kẹp chặt hai chân cô trong chân mình, ôm chặt như nhện ôm trứng.

    Thời Tiêu gần như chẳng thể động đậy, đương nhiên cô thấy rất khó chịu, nhiều lần phản kháng mà không được. Cuối cùng Diệp Trì liền nhét cái gối vào lòng cô, còn mình thì vẫn ôm vợ chặt cứng như thế. Vậy là Thời Tiêu có phản kháng cũng chẳng ăn thua.

    Cứ như vậy một thời gian dài, cuối cùng Thời Tiêu cũng bắt đầu quen, nhất là trong khoảng thời gian vào giữa thu, trời chuyển lạnh, ngủ trong vòng tay của Diệp Trì lại vô cùng ấm áp và an toàn.

    Diệp Trì có thể tạm thời không động đến cô, bởi vì cô vẫn phản kháng và vì cô vẫn hận ở trong lòng, bởi thế mà cô làm mình làm mẩy. Diệp Trì có thể tạm thời thuận theo cô, nhưng muốn phân chia cái giường ngủ á, đừng hòng! Diệp Trì chẳng nói nửa lời, vươn tay ra ôm chặt lấy Thời Tiêu.

    Thời Tiêu vẫn vùng vẫy như một con trâu điên. Được thôi, Diệp Trì đã có cách trị cô. Anh cúi đầu, đè chặt môi mình vào môi cô, trước khi cô kịp phản ứng lại thì đầu lưỡi anh đã đi vào trong. Thời Tiêu có bực mình thế nào cũng không nhẫn tâm cắn, cô thật sự không dám, đành phải để Diệp Trì muốn làm gì thì làm. Diệp Trì hài lòng thả cô ra, còn thì thầm vào tai cô đe dọa: “Em mà còn động đậy nữa là anh không kiềm chế được đâu đấy!”

    Tay Diệp Trì trượt xuống dưới, ôm lấy eo cô kéo lại gần mình. Thời Tiêu nằm yên không dám động đậy. Diệp Trì khẽ cười đắc chí, mở miệng chọc tức: “Em vùng vẫy đi nhóc con, chẳng phải em muốn làm mình làm mẩy với anh sao, sao không vùng vẫy nữa đi!”

    Thời Tiêu ức chế nhưng vẫn không dám động đậy, bởi cô biết rõ Diệp Trì, anh ta mà kiềm chế được bản thân không động đến cô thì đã là thánh nhân rồi, mình mà còn chọc giận anh ta nữa thì hậu quả thật khó lường. Vì vậy mới nói con người anh ta cực kì nham hiểm.

    Diệp Trì nhìn cô chằm chằm hồi lâu, sắc mặt thay đổi liên tục, rồi đột nhiên lao vào cô như một con báo vồ mồi, đè chặt Thời Tiêu xuống dưới, hôn lên môi cô lần nữa, tay cũng lần xuống dưới, luồn vào trong áo, nhẹ nhàng vuốt ve làn da ở eo Thời Tiêu, rồi tiếp tục trượt xuống, trượt xuống nữa...

    Thời Tiêu tức điên lên, phát hiện ra ý đồ của anh ta liền bắt đầu phản ứng dữ dội, hai chân kẹp chặt lại, nhất quyết không để Diệp Trì đi vào “ranh giới”. Thế nhưng Diệp Trì lại thuộc lòng tất cả những điểm nhạy cảm trên người cô. Nếu Diệp Trì mà đã muốn trị cô, Thời Tiêu chưa bao giờ là đối thủ của anh, chẳng mấy chốc cô đã đầu hàng để anh đạt được mục đích. Những ngón tay thon dài lần vào trong, nhẹ nhàng vuốt ve đôi môi trượt xuống cái cổ trắng ngần, cảm giác nhồn nhột như kiến bò rất khó diễn tả.

    Thời Tiêu không kiểm soát được những phản ứng của cơ thể, miệng rên lên khe khẽ, Diệp Trì hôn men theo cổ xuống bên dưới cơ thể cô...

    “Ư... ư...”

    Sau khi bị kích thích, toàn thân Thời Tiêu như nổi gai ốc, mặt đỏ bừng lên nhưng đôi mắt vẫn khép chặt. Diệp Trì gian ác bắt đầu tách hai chân cô ra, ghé vào tai cô thì thầm: “Có dễ chịu không? Chồng em đã hầu hạ em như thế rồi... Vợ à, em tha thứ cho anh một lần có được không?”
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 33
    Hồ Quân vừa mói đến cửa phòng họp, cách cả cánh cửa gỗ dày mà vẫn loáng thoáng nghe thấy tiếng quát mắng của Diệp Trì: “Ý của tôi? Thế còn cần đám vô dụng các anh làm gì?”

    Hồ Quân lắc đầu, giơ xấp tài liệu trong tay lên, trong lòng thầm cân nhắc có nên để một vài ngày nữa mới đưa cho Diệp Trì hay không, nếu không sợ rằng lại đổ thêm dầu vào lửa.

    Nói thực lòng, Hồ Quân không ngờ Thời Tiêu tẩm ngẩm tầm ngầm như vậy mà thời học đại học lại thú vị như thế. Cả hai nhân vật tiếng tăm của trường đại học A đều có quan hệ thân thiết với cô. Hứa Minh Chương là kẻ xúi quẩy, coi như là không gặp thời gặp thế, nhưng Hồ Quân cũng biết, cách làm của bố mẹ Hứa Minh Chương là chuyện bình thường trong thế giới của bọn họ. Người trong thế giới của họ nghĩ phức tạp hơn nhiều so với những người thường giống hệt như các gia tộc lớn ngày xưa thường dùng hình thức “liên hôn” đế củng cố địa vị và quyền lực của mình, từ đó có vinh cùng hưởng, có họa cùng chịu. Chỉ có như vậy, khi có “giông tố” mới có thể tránh thật nhanh. Bởi vì cái suy nghĩ này nên chuyện liên hôn trong thế giới của họ chính là thủ đoạn trực tiếp và có hiệu quả nhất. Thời Tiêu có thể thuận lợi bước chân vào nhà họ Diệp hoàn toàn là nhờ vào quá khứ “hào hùng” của Diệp Trì. Cả hai “bô lão” nhà họ Diệp đều mất hết niềm tin vào chuyện hôn nhân của Diệp Trì, đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý là con mình sẽ chơi bời như vậy cả đời, bỗng đột nhiên Thời Tiêu xuất hiện. Mặc dù không môn đăng hộ đối, nhưng lại “sạch sẽ”, thuần khiết, hơn nữa lại rất có duyên. Mẹ Hồ Quân nói, trông vợ Diệp Trì thế thôi, gia cảnh bình thường nhưng lại rất được lòng người khác.

    Có thể thấy Thời Tiêu rất được lòng các bậc bề trên, đương nhiên cũng có ngoại lệ, đó là trường hợp của bố mẹ Hứa Minh Chương. Nói trắng ra, nhà họ Hứa không phải như nhà họ Diệp. Nhà họ Diệp có cái “nền móng” vững chắc, ông nội Diệp Trì đã là tướng lĩnh chủ chốt trong quân đội. Đến đời Diệp tướng quân thì đúng là “Con hơn cha là nhà có phúc”, đến đời anh em nhà Diệp Trì, Diệp Sính thì khỏi nói rồi, con đường công danh vô cùng thuận buồm xuôi gió, xem ra cái ghế bí thư thành phố khó mà thoát khỏi tay anh ta.

    Còn cả Diệp Trì, Diệp Sính từng nói, nếu như Diệp Trì chịu theo con đường công danh thì tương lai nhà họ Diệp hiển hách vô cùng. Chuyện này bố Hồ Quân cũng từng nói nhưng nói chỉ là nói thôi, nếu như Diệp Trì chịu ở trong quân đội, không biết chừng nhà họ Diệp sẽ có một tướng quân trẻ tuổi nhất trong lịch sử dòng tộc.

    Nhưng cả hai con đường Diệp Trì đều không chọn, anh quyết tâm ra nước ngoài du học rồi trở về làm kinh doanh, việc kinh doanh của anh thì ngày càng phát đạt.

    Hồ Quân có cảm giác, những trắc trở, khó khăn trong đời đối với bọn họ chẳng qua chỉ là một chuyện vặt vãnh đối với Diệp Trì. Đối với Diệp Trì mà nói, cuộc đời như một trò chơi, một câu chuyện cười, tất cả đều rất dễ dàng. Chỉ trừ có việc của Thời Tiêu, hóa ra trên đời này còn có một Thời Tiêu có thể làm cho Diệp Trì phải thay đổi.

    Hôm ấy Tả Hồng đã gọi điện cho Hồ Quân và bảo, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, Diệp Trì là vỏ quýt, Thời Tiêu chính là móng tay, vỏ quýt thì không thể thắng móng tay được.

    Trước đây bọn họ thực sự chẳng coi Thời Tiêu ra gì, nhan sắc cũng không đến nỗi tồi nhưng cũng chỉ xếp vào dạng trung bình. Nhưng càng về sau họ càng hiểu ra, sức hấp dẫn của Thời Tiêu ở chỗ, cô khiến cho người ta không thể từ bỏ. Không thể buông tay, trước có Hứa Minh Chung sau có Diệp Trì. Cả hai đều lún sâu vào, à không, còn cả một Tưởng Tiến nữa, người đó chấp nhận làm tấm bình phong cho Thời Tiêu, điều đó cho thấy người phụ nữ này chẳng phải tầm thường.

    Hồ Quân nắm chắc tập tài liệu trong tay, vừa quay người định đi thì cánh cửa phòng họp mở ra, Diệp Trì bước ra ngoài, liếc Hồ Quân bảo: “Cậu đến đây à?”

    Hồ Quân cười hê hê, đành phải đi theo Diệp Trì vào trong văn phòng, thả mình lên ghế sô pha, nhấp một ngụm trà rồi liếc Diệp Trì đang ngồi đối diện: “Sao, không được thỏa mãn nên mới sáng ra đã nổi cơn phải không?”

    Diệp Trì vò đầu, vẻ bực bội và bất lực hiện rõ: “Cô nàng đang làm mình làm mẩy với tôi, dỗ dành suốt cả tuần liền, cơm bưng nước rót, nấu nướng giặt giũ, sắp thành ô sin mẹ rồi, thế mà tôi động vào cô ấy, mặc dù có phản kháng nhưng cũng vẫn tạm ổn, thế mà vừa định vào “chuyện chính” thì cô ấy nhất định không chịu, tôi đã nhịn cả tuần nay rồi. Mẹ kiếp, lấy vợ kiểu này còn khổ hơn cả làm hòa thượng!”

    Hồ Quân phì cả nước trà ra ngoài, vội vàng chộp lấy giấy ăn trên bàn để lau miệng: “Thế ra tôi đoán trúng à? Làm sao phải khổ thế? Hai ngày trước tôi mới câu được một em ở học viện điện ảnh, cũng xinh phết, quả không hổ danh là dân nghệ thuật, thành thạo lắm, mặt trông ngây thơ thế thôi chứ trên giường thì ngon cực kì! Cô nàng có một người bạn học còn xinh hơn cả cô ta, tôi vốn định đánh cả cụm nhưng thấy người anh em đang có nhu cầu, tôi quyết định nhường cho cậu! Tối nay, chúng ta đến hội quán tắm nước nóng, đảm bảo cậu sẽ lấy lại tinh thần ngay!”

    Diệp Trì giật lấy cái gối trên ghế ném về phía Hồ Quân: “Cút mẹ đi! Cậu nghĩ tôi chưa đủ nhiều việc sao mà còn mang thêm việc cho tôi thế hả?”

    - Oa, Diệp thiếu gia của chúng ta hoàn lương thật rồi, biết giữ mình rồi cơ đấy!

    Hồ Quân bĩu môi: “Tôi chẳng qua là có ý tốt thôi, cậu thành ông chồng mẫu mực thật rồi. Được thôi, chúng tôi không dám dây vào chuyện của hai người. Tả Hồng nói đúng lắm, hai người cứ gây lộn suốt mà chẳng thấy mệt! Tôi đi đây, ở cục còn nhiều việc phải làm lắm!”

    Hồ Quân đứng dậy, lặng lẽ đưa túi tài liệu ra trước mặt, nào ngờ Diệp Trì lại nhìn thấy: “Tay cậu cầm cái gì đấy?”

    Rồi mắt anh như sáng lên: “Có phải chuyện lần trước tôi nhờ cậu điều tra không?”

    Hồ Quân thầm thở dài, quyết định đưa cho Diệp Trì. Anh giữ chặt bàn tay định mở túi hồ sơ của Diệp Trì, nghiêm nghị nói: “Tôi khuyên cậu câu này, tuyệt đối bình tĩnh. Cho dù thế nào cũng đã là chuyện quá khứ rồi. Thời Tiêu bây giờ là vợ cậu, chẳng có liên quan gì đến người khác hết!”

    Diệp Trì gạt tay Hồ Quân, rút tập tài liệu ra. Một xấp ảnh rơi xuống, Diệp Trì cúi xuống nhặt lên, bỗng ngây người, trong bức ảnh ấy đều là ảnh của một đôi nam nữ. Hóa ra hồi đó cô lại mỉm cười hạnh phúc, rạng rỡ đến vậy. Khuôn mặt vẫn còn rất non nớt, tóc buộc cao đuôi ngựa, dựa vào vòng tay của một chàng trai, khuôn mặt cười rạng rỡ.

    Bọn họ yêu nhau, từ những bức ảnh Diệp Trì có thể nhận ra bọn họ lúc ấy đã yêu nhau đến thế nào. Anh ta yêu cô, cô cũng yêu anh ta. Diệp Trì nhặt từng tấm ảnh lên, quan sát rất kỹ. Xem hết rồi liền nghiến chặt răng, vung tay một cái những bức ảnh bị anh ném rải khắp văn phòng. Tức mắt, nụ cười của họ, hạnh phúc của họ khiến anh tức mắt, khiến cho Diệp Trì cảm thấy đau đớn. Nỗi đau... lan đến từng mạch máu trong cơ thể, khiến Diệp Trì lần đầu tiên biết đến cảm giác đau đớn, đau đến mức như có bàn tay bóp nghẹt lấy tim mình.

    Mặc dù trong tiềm thức anh biết rằng, Thời Tiêu không yêu anh, nhưng khi sự suy đoán này hiển hiện ra trước mắt, Diệp Trì mới phát hiện ra mình vẫn không thể chịu đựng, không dám tin sự thật này.

    Cô yêu gã Hứa Minh Chương chết tiệt ấy, ít nhất thì cũng đã từng yêu, hơn nữa còn yêu rất nhiều, yêu sâu sắc. Tình yêu đó cô chưa từng dành cho chồng dù chỉ một chút.

    Nhận được tình yêu mãnh liệt như vậy của cô quả là một chuyện đáng hạnh phúc. Diệp Trì đột nhiên phát hiện, anh bắt đầu thấy ngưỡng mộ Hứa Minh Chương, ngưỡng mộ đến thắt gan thắt ruột.

    - Tại sao họ lại chia tay?

    Sau khi xem xong những tấm ảnh, Diệp Trì chẳng còn tâm trạng hay dũng khí để mở cuốn tài liệu kia ra nữa mà hỏi thẳng Hồ Quân.

    Hồ Quân nhặt hết những tấm ảnh rơi tá lả trên đất lên, nhét vào trong túi hồ sơ mới trả lời Diệp Trì: “Một nguyên nhân rất chó má, bố mẹ Hứa Minh Chương dùng công việc của bố mẹ Thời Tiêu để uy hiếp Thời Tiêu. Cậu biết đấy bốn năm trước, bố mẹ vợ của cậu vẫn chưa nghỉ hưu, lúc ấy nếu tìm một cái cớ sa thải họ, làm cả đời cuối cùng lại tay trắng, e chẳng ai chịu đựng được, vì vậy chia tay là chuyện tất yếu. Phải nói mẹ Hứa Minh Chương đúng là một người đàn bà ghê gớm! Đã như vậy rồi còn chưa chịu thôi, bắt Thời Tiêu phải giấu nhẹm lý do chia tay với Hứa Minh Chương. Người đàn bà này thật sự quá nham hiểm. Do vậy, Thời Tiêu mới kéo Tưởng Tiến vào cuộc, biến anh ta thành tấm bình phong, tạo ra một chuyện tình cảm giả. Mẹ kiếp, đúng là chó má và vớ vẩn, chẳng khác gì mấy bộ phim truyền hình rẻ tiền. Chuyện về sau thì như cậu biết đấy, Hứa Minh Chương rời bỏ quê hương. Thời Tiêu trở thành vợ của cậu, Tưởng Tiến hoàn toàn chỉ là đóng thế. Thật đáng tiếc, một người đàn ông xuất sắc như vậy mà...”

    Hồ Quân liếc bộ mặt sầm sì của Diệp Trì do dự chút rồi mới mở miệng: “Thực ra vợ của cậu cũng khổ lắm chứ, lúc ấy vẫn chỉ là một cô nhóc. Vì vậy... Diệp Trì à, chúng ta đừng so đo chuyện cũ nữa, hai người sống cho hạnh phúc là được rồi!”

    Diệp Tri gằn giọng: “Tôi muốn sống hạnh phúc nhưng cô ấy cứ nhớ nhung gã đó, bảo tôi sống thế quái nào được?”

    - Không sống được thì giải tán cho sớm! Đừng giày vò nhau nữa!

    Hồ Quân nói đơn giản lắm, Diệp Trì mặc kệ Hồ Quân, cậu ta làm sao hiểu được, nếu có thể chia tay dễ dàng như thế, anh đâu phải chịu cái tội này làm gì, đã tiêu diêu tự tại sống một cuộc sống vui vẻ rồi. Chẳng phải vì không thể từ bỏ nên mới không buông tay hay sao. Nâng niu trong tay, hầu hạ chu đáo như bà cô tổ, thế mà cô nàng vẫn còn làm mình làm mẩy với anh. Nhưng anh lại dở hơi ở chỗ, cứ nhìn thấy cô làm mình làm mẩy là anh lại thích, vì vậy muốn buông tay, sao có thể?

    Diệp Trì biết Hồ Quân nói cũng có lý, anh ghen tuông với họ, nhưng anh lại cảm thấy xót xa cho Thời Tiêu, xót xa đến mức trái tim như thắt lại. Lúc ấy cô mới bao nhiêu tuổi đầu mà đã phải chịu đựng nỗi đau này? Người vợ mà anh nâng niu trong lòng bàn tay lại có lúc phải chịu ấm ức đến như vậy.

    Hồ Quân âm thầm nhìn Diệp Trì, thấy mặt anh ta lúc đau đớn, khi thì buồn bã, lúc lại phẫn nộ, khi lại u ám... liền lắc đầu ngao ngán.

    Tả Hồng nói đúng, Diệp Trì bị ma nhập rồi, cho dù có thể chưa đến mức ấy nhưng cũng chẳng còn cách mức ấy bao xa đâu.

    Thư kí Lưu gõ cửa rồi bước vào: “Hứa Minh Chương, cán bộ điều tra kinh tế của cục công an nói có chuyện quan trọng muốn gặp tổng giám đốc, không biết ngài có gặp không ạ?”

    Hồ Quân ngây người, còn Diệp Trì thì nhoẻn miệng cười: “Hứa Minh Chương...”
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 34
    Hứa Minh Chương sao có thể không ghen tị cho được, vì trước đây, tất cả những kế hoạch anh đã xây dựng cho tương lai, mà Thời Tiêu đều là nhân vật chính của những kế hoạch ấy. Thời Tiêu của anh, cô bạn gái của anh, người yêu của anh, vợ của anh, mẹ của các con anh.

    Anh thậm chí từng nghĩ, khi hai người già cả, tóc bạc da mồi, đi đứng khó khăn, anh vẫn sẽ ôm cô ngắm sao. Sau đó, anh sẽ chết sau cô, điểm này không có gì phải bàn cãi thêm.

    Bởi vì Thời Tiêu rất đểnh đoảng, toàn quên không ăn cơm, lúc nào cũng buông quăng bỏ vãi. Sau khi hai người qua lại với nhau, những chìa khóa dự phòng quan trọng Thời Tiêu đều đưa cho anh cất giữ nếu chẳng may có làm mất chỉ cần qua chỗ anh lấy để dùng, sau đó anh sẽ đánh thêm hai bộ dự phòng khác.

    Tần suất làm mất đồ của Thời Tiêu rất cao, hơn nữa lại rất hồ đồ. Còn nhớ có một lần, mấy người bọn họ hẹn hò cắm trại ở ngoại ô, bến xe ở trước cổng Tây đại học A, bên dưới căn hộ Hứa Minh Chương thuê, Hứa Minh Chương và Lục Nghiêm phải chuẩn bị đồ ăn, đồ dùng cần thiết, còn cả lều bạt các thứ. Những thứ này nếu là người khác đều do con gái chuẩn bị, nhưng anh và Lục Nghiêm không thể trông đợi vào Thời Tiêu được. Thế là Hứa Minh Chương liền gọi điện bảo Thời Tiêu tự đến, còn dặn dò cẩn thận đừng quên mang theo đồ, dặn dò cẩn thận đến mức chẳng kém gì đàn bà khiến cho Lục Nghiêm đứng bên cạnh phát bực mình.

    Nhìn thấy hai người từ phía xa, Thời Tiêu khoan thai đi đến. Đến trước mặt rồi Hứa Minh Chương nhìn sau lưng cô, hỏi: “Ba lô của em đâu?”

    Thời Tiêu lúc này mới ngoảnh đầu nhìn lại, gãi gãi đầu nói: “Ừ nhỉ, ba lô của em đâu nhỉ?”

    Hứa Minh Chương đành phải kéo cô về kí túc lấy ba lô. Những ví dụ như thế này không thiếu. Lúc ấy Hứa Minh Chương tức điên lên mà không làm được gì, chỉ biết dí trán cô mắng: “Em là đồ óc heo, sao không quên luôn cả mình ở nhà đi!”

    Thời Tiêu của anh sơ ý thế đấy, nhưng chưa bao giờ đánh mất anh. Nhưng chính anh đã đánh mất cô. Khi cô phải chịu những ấm ức quá lớn thì anh lại ra đi, ôm hận ra đi mà không nghiêm túc suy xét, với tính cách của Thời Tiêu, sao cô có thể làm ra những chuyện xấu xa như vậy, sao cô có thể là một người con gái hẹp hòi, ham hư vinh như vậy?

    Đó là lần đầu tiên trong đời anh yêu một người con gái, có lẽ cũng là lần duy nhất, nhưng anh lại đánh mất cô.

    Bây giờ bên Thời Tiêu đã có một người đàn ông khác, một người đàn ông danh chính ngôn thuận sở hữu cô, mỗi lần nghĩ đến đây là Hứa Minh Chương lại không khỏi ghen tị với Diệp Trì.

    Diệp Trì không yêu Thời Tiêu, Hứa Minh Chương thầm quả quyết như vậy. Diệp Trì là loại người gì chứ? Anh ta chơi bời nổi tiếng, đàn bà với anh ta mà nói chẳng qua chỉ là thú tiêu khiển. Không phải Hứa Minh Chương nghĩ rằng Thời Tiêu không có sức hấp dẫn như vậy, mà trong lòng anh, Diệp Trì không xứng đáng với Thời Tiêu.

    Thời Tiêu của anh trong sáng, thuần khiết, lúc dịu dàng như gió xuân, khi lạnh lùng như những bông tuyết, lúc đáng yêu như một chú chim nhỏ, lúc hồ đồ như sương mù trên đỉnh núi... Trong khi đó Diệp Trì quá lăng nhăng, quá độc tài, quá già đời, anh ta không phải là một người chồng tốt, huống hồ người như Thời Tiêu lại không biết cách ràng buộc, biết cách đối phó, cái cô cần là khoảnh đất nhỏ để tự do vui sống.

    Điều quan trọng nhất là, cô không hề yêu Diệp Trì.

    Hứa Minh Chương cố gắng đè chặt nỗi ghen tuông trong lồng ngực, đến tìm Diệp Trì cần phải có dũng khí rất lớn, nhưng đến đây rồi, đứng trước mặt một người đàn ông thành công như Diệp Trì rồi, anh lại không biết nói thế nào. Hứa Minh Chương vô cùng áp lực, Lục Nghiêm từng nói, trở thành đối thủ với người đàn ông như Diệp Trì đúng là điều bất hạnh nhất trong cuộc đời, cho dù là tình trường hay chiến trường, Diệp Trì đều là ông tướng, một ông tướng đúng nghĩa.

    Ngồi ung dung trên một cái ghế to, giống hệt như con báo đen trong khu rừng rậm, thanh tao và trầm ngâm, im lìm chờ cơ hội vồ mồi, ánh mắt sắc nhọn đầy nguy hiểm nhìn thẳng vào Hứa Minh Chương, chẳng có những lời nói khách khí hay giả tạo, cũng chẳng có ý đứng dậy xã giao, cứ nhìn chằm chằm vào Hứa Minh Chương, ánh mắt không biết đang dò xét hay chờ đợi, chỉ thấy sâu thẳm, khiến đối thủ không dễ dàng phát hiện.

    Nói thực lòng, đây là lần đầu tiên Diệp Trì nhìn thẳng vào Hứa Minh Chương, không phải anh ngông cuồng, anh với Hứa Minh Chương, mặc dù miễn cưỡng ở trong một vòng tròn quyền lực, nhưng thuộc hai thế hệ khác nhau. Nói theo ngôn ngữ hiện đại thì, anh thuộc thế hệ 7x, còn Hứa Minh Chương thuộc thế hệ 8x, giữa hai người có khoảng cách rõ ràng về thời đại, suy nghĩ khác nhau, quan niệm cũng khác nhau, không thể đứng chung.

    Đây cũng là điều mà Diệp Trì để tâm nhất, vợ của anh cũng chỉ là một cô gái nhỏ 8x. Có thể trong thời buổi hiện nay, vợ anh có thể coi là trưởng thành sớm, nhưng trong con mắt của anh, cô vẫn chỉ là một cô vợ bé bỏng, kém anh suýt soát chục tuổi, có thể không yêu, không chiều được không?

    Em trai Diệp Sính từng đùa: “Sau này mà Thời Tiêu sinh cho anh một con nhóc, để xem anh chiều ai?”

    Chiều ai? Chiều cả hai chứ sao. Diệp Trì lúc ấy nghĩ, nếu như có đứa con gái như Thời Tiêu để ôm ấp, bế bồng, dắt tay đi học, nhìn nó lớn dần thật đúng là chuyện đáng mong đợi. Cũng chính vì điều này mà Diệp Trì đột nhiên rất khao khát có một đứa con, đứa con của anh và Thời Tiêu.

    Hiện giờ anh càng sốt ruột mong ngóng hơn, có một sinh mạng mang trong mình máu thịt của anh và Thời Tiêu, bọn họ thực sự sẽ trở thành một, gắn chặt lấy nhau, cả đời không thể xa cách.

    Thế nhưng cái tên khốn Hứa Minh Chương này từ đâu đột ngột nhảy vào, khôi ngô tuấn tú, trẻ trung, tài năng, điều quan trọng nhất là, hắn ta từng sở hữu Thời Tiêu của anh những hai năm, mà giờ hình ảnh của anh ta vẫn in hằn trong tim vợ anh, không thể nào xua đi được.

    Vừa nghĩ đến đây, Diệp Trì đã không kiềm chế nổi cơn ghen, ghen đến phát điên. Ghen đến mức chỉ mong có thể cầm súng bắn một phát vào gã đàn ông này, thế là hết chuyện.

    Anh ghen đến mức tim gan như tê dại, một cảm giác chua xót không thể nói thành lời, vừa đắng chát vừa đau đớn.

    Ánh sáng hắt qua cửa sổ đậu trên vai Hứa Minh Chương, phản chiếu một vầng hào quang rạng rỡ, có hơi chói mắt, Diệp Trì khẽ nheo mắt. Không thể không thừa nhận, con mắt của vợ anh cũng không tồi, cho dù là Hứa Minh Chương hay là Tưởng Tiến, đều là những người đàn ông vừa đẹp trai vừa có tài.

    Diệp Trì rất tin vào con mắt của mình, cái gã Hứa Minh Chương này là một “ông lớn”, không phải là loại công tử con nhà giàu, chỉ biết núp sau cái bóng của bố mẹ hay loại thanh niên chỉ biết đàn đúm chơi bời, từ cốt cách của anh ta toát lên sự sang trọng và thanh cao, khiến Diệp Trì có chút nể trọng.

    Nếu như không phải vì chuyện của Thời Tiêu, bọn họ rất có thể trở thành bạn bè, nhưng bởi vì vợ anh cả hai người đều biết, cả kiếp này lẫn kiếp sau, và sau nữa đều không thể là bạn của nhau, chỉ có thể là kẻ thù, tình địch mặc dù không đến mức anh sống tôi chết nhưng cũng chẳng cách mức độ đó là bao.

    Hai người đàn ông trầm ngâm nhìn nhau, hồi lâu sau Hứa Minh Chương mới mở miệng trước: “Tôi không phải là người thích vòng vo tam quốc!”

    Diệp Trì khẽ nhếch môi cười: “Vừa hay tôi cũng là người thích đi thẳng vào chủ đề, mời cậu!”

    Hứa Minh Chương nhìn thẳng vào mắt anh ta, đi thẳng vào chủ đề: “Tôi đến để xin anh tha cho Tiêu Tiêu!”

    - Tiêu Tiêu ư? Thời Tiêu hả? Anh nói vợ tôi hả?

    Diệp Trì ăn nói rất sắc bén, một câu “vợ tôi” đã khiến cho ánh mắt sáng của Hứa Minh Chương chợt sầm xuống, hồi lâu sau mới lên tiếng được: “Cô ấy hiện giờ là vợ anh, nhưng anh không yêu cô ấy, cô ấy cũng không yêu anh...”

    Diệp Trì đứng bật dậy, vươn người về phía Hứa Minh Chương, mỉm cười đầy vẻ chế nhạo: “Ha ha, tôi không ngờ cán bộ điều tra kinh tế của thành phố ta giờ lại quản lý rộng đến thế, ngay cả chuyện vợ chồng nhà người ta có yêu nhau không các cậu cũng phải can dự vào à?”

    Giọng nói đột nhiên trầm xuống, có cảm giác như bị đè chặt xuống, nhưng lại chất đầy sự phẫn nộ: “Cậu dựa vào đâu? Hả? Hứa Minh Chương, cậu dựa vào cái gì? Dựa vào việc cậu là mối tình đầu của Tiêu Tiêu ư? Hứa Minh Chương, cậu không cảm thấy mình rất nực cười ư? Mối tình đầu là cái thá gì chứ? Cậu có biết những khu vực nhạy cảm trên người cô ấy là ở những chỗ nào không? Cậu có biết cô ấy thích nhất kiểu làm tình nào không? Cậu có biết trên người cô ấy có mấy cái nốt ruồi không? Cậu có biết bộ dạng cô ấy lúc lên đỉnh ra sao không? Cậu có biết cô ấy thích nhất được tôi hôn vào đâu không?”

    Diệp Trì cứ nói một câu là mặt Hứa Minh Chương lại trắng bệch ra vài phần. Nghe Diệp Trì nói hết, mặt Hứa Minh Chương đã cắt chẳng còn giọt máu, những mạch máu trên trán giật giật. Diệp Trì cảm thấy vô cùng khoan khoái, thằng ranh này muốn đối đầu với mình á? Cứ tu luyện thêm tám trăm năm nữa đi!

    Diệp Trì cao tay dùng cách tấn công về mặt tâm lý anh muốn hủy hoại sự cao ngạo của đối phương. Sự tự tin và cao ngạo của anh ta khiến cho Diệp Trì cảm thấy chướng mắt. Anh ta sao dám chắc Thời Tiêu không yêu anh? Yêu hay không liên quan gì đến Hứa Minh Chương! Là hòa hợp hay cãi vã, là yêu hay ghét đều là chuyện riêng của hai người với nhau, chẳng liên quan quái gì đến Hứa Minh Chương cả.

    Quả nhiên Hứa Minh Chương đã bị Diệp Trì làm cho sốc. Trước đó anh cũng từng nghĩ, anh ta sẽ chẳng nể nang gì mình đâu, thậm chí với những gì mà anh biết được về Diệp Trì, rất có thể anh ta sẽ cho anh vài đấm. Mà Hứa Minh Chương biết rằng, xét về văn hay võ, anh đều chẳng phải đối thủ của Diệp Trì.

    Diệp Trì từng là nhân vật nổi tiếng trong thương trường, từng là thần tượng của anh và Lục Nghiêm lúc còn trẻ. Chỗ dựa duy nhất trong lòng anh chính là tình yêu, anh yêu Thời Tiêu, Thời Tiêu cũng yêu anh, nhưng anh đã quên mất một điều là, hai người họ đã cách nhau đến bốn năm về thời gian cùng với khoảng cách địa lý quá xa xôi.

    Trong bốn năm, hai người bọn họ, mỗi người một nơi, ôm một mối hận, tủi nhục, ấm ức, thương nhớ, nhưng anh cũng không có dũng khí quay lại, bỏ lỡ mất bốn năm, Thời Tiêu cũng đã trở thành vợ của người khác.

    Thời Tiêu, cô nữ sinh từng vì nụ hôn của anh mà trợn tròn mắt, không biết dùng mũi để mà thở, mặt đỏ bừng lên vì ngượng, lúc xem phim còn bắt chước nhân vật nữ chính, chủ động hôn anh, vẻ mặt ngây ngô, ngại ngùng, cắn chặt môi nằm trên giường của anh... hiện giờ đã nằm trong vòng tay của một gã đàn ông khác.

    Hứa Minh Chương siết chặt nắm tay, duỗi ra rồi lại nắm chặt lại, nắm chặt rồi lại duỗi ra, hồi lâu sau mới bình tĩnh lại được. Đây đều là sai lầm của anh, anh có tư cách gì mà ép Thời Tiêu phải giữ thân vì anh, quá khứ đã trôi qua, bọn họ có thể vẫn còn có tương lai, có thể... chỉ cần Diệp Trì có thể cho anh có cái “có thể” này.

    Diệp Trì thật sự khâm phục thằng nhóc này, trầm tĩnh, điềm đạm, đối mặt với sự khích bác của mình mà vẫn giữ được lý trí, đúng là không phải tầm thường!

    Diệp Trì trầm ngâm suy nghĩ, nếu như hai người đổi vị trí cho nhau, chắc chắn anh đã chẳng do dự vung một đấm cho phía đối phương, mặc kệ cha hắn là ai. Nhưng đổi lại nếu Diệp Trì là Hứa Minh Chương, nếu đã yêu, bốn năm trước anh sẽ tuyệt đối không buông tha, đồ ngốc!

    Nhưng dù gì Hứa Minh Chương cũng chẳng phải là Diệp Trì, đây cũng là điểm khác biệt giữa hai người. Tình yêu của Hứa Minh Chương được xây dựng trên niềm vui của cả hai người. Còn Diệp Trì, chỉ cần tôi thích thì sẽ là của tôi, cho dù hiện giờ không yêu tôi, sau này cũng buộc phải yêu tôi, hơn nữa chỉ được yêu mình tôi.
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 35
    - Thời ơi, em có điện thoại này!

    Chị Điền chuyển ống nghe sang cho Thời Tiêu, Thời Tiêu ngẩn người hồi lâu mới nhấc máy:

    - Là anh...

    Nghe thấy giọng nói từ trong điện thoại vọng ra, những ngón tay thon dài của Thời Tiêu siết chặt ống nghe, mạnh đến nỗi các đốt ngón tay trắng bệch ra, hồi lâu sau mới khẽ ậm ừ.

    - Ra ngoài đi Tiêu Tiêu, xin em đấy!

    Thời Tiêu quay người, quay lưng vào các đồng nghiệp, không khỏi thất thần.

    - Ra ngoài đi mà, anh xin em!

    Hứa Minh Chương từng nói câu này rồi. Không biết nỗi chua xót từ đâu ập đến. Hồi còn học đại học, có một lần hai người cãi nhau, mấy ngày liền, chẳng ai đoái hoài đến ai, lúc Thời Tiêu nghĩ rằng hai người hết thật rồi thì vào một đêm đông lạnh giá, anh gọi điện đến: “Ra ngoài đi Tiêu Tiêu, xin em đấy!”

    Trái tim Thời Tiêu như mềm ra, tan ra thành nước, không thể cứng rắn trở lại.

    Đó chính là Hứa Minh Chương, thanh lịch và cao ngạo, vậy mà lại cúi đầu cầu xin cô. Nói thật lòng, lúc đó Thời Tiêu say rượu, hâm hâm kiểu gì lại mạo phạm Hứa Minh Chương. Sau cơn bàng hoàng, cô cuống cuồng trốn đến chỗ Quyên Tử cố tình tìm cách chạy trốn hiện thực. Thời Tiêu với Quyên Tử chẳng giấu nhau chuyện gì bao giờ, Thời Tiêu liền thật thà kể lại đầu đuôi câu chuyện. Quyên Tử nghe xong liền trợn tròn mắt, sau đó thốt ra một câu: “Thật đúng là phí của trời! Cậu mạo phạm đúng người thật đấy!”

    Than thở đôi ba câu xong, Quyên Tử liền xán đến tán chuyện: “Thế nào, kỹ thuật hôn của hot boy của trường thế nào? Các cậu là hôn kiểu hút, hôn kiểu xoay tròn hay là hôn sâu? Mau nói cho tớ biết, tớ thực sự rất tò mò!”

    Thời Tiêu lúc ấy mắt chữ O, mồm chữ A, lần đầu tiên cô biết chuyện hôn nhau mà còn có nhiều kiểu như thế. Giờ nghĩ kỹ lại mới phát hiện ra chẳng có ấn tượng gì, liền ngây ngô lắc đầu: “Tớ không biết!”

    Bộ dạng của Quyên Tử lúc ấy cực kỳ buồn cười, khiến cho Thời Tiêu không thể nào quên được.

    Trốn học suốt cả ngày, tối đến lén lút về ký túc, vừa đến trước cổng đã nhìn thấy Hứa Minh Chương đang đứng trước vườn hoa, mỉm cười chờ cô, trong tay còn cầm chiếc áo khoác của cô.

    Chẳng hiểu thế nào cô lại trở thành bạn gái danh chính ngôn thuận của Hứa Minh Chương, về sau Quyên Tử nhiều lần dò hỏi kiểu hôn của Hứa Minh Chương và cô, nhưng Thời Tiêu nhất định không nói. Vì chuyện này Quyên Tử bực mình rất lâu. Thực ra Thời Tiêu cũng không biết nên nói với cô ấy kiểu gì, kiểu hôn của Hứa Minh Chương thiên biến vạn hóa, có lúc thì hôn lên trán, khẽ nói cô là “Nàng ngốc”, Thời Tiêu cảm thấy mình giống như một đứa trẻ được nuông chiều vậy. Thỉnh thoảng anh ôm lấy eo cô, chạm nhẹ vào môi cô, giống như kiểu chuồn chuồn đậu nước, khiến Thời Tiêu thấy nhồn nhột cảm giác ấy cứ lan dần vào trong đáy tim. Có khi anh lại tách hai hàm răng cô ra, đưa lưỡi vào trong miệng cô, dịu dàng hôn cô, không nhanh không chậm, khiến toàn thân Thời Tiêu nóng bừng lên, nhắm chặt mắt lại, dường như có thể lắng tai nghe tiếng đập của cánh bướm. Thỉnh thoảng anh lại không kiềm chế được mình hôn cô thật sâu, hơi thở chất chứa sự cuồng nhiệt và khao khát. Lúc hôn nhau đầu óc Thời Tiêu cứ mê muội, chẳng biết trời đất gì nữa. Nhưng đến cuối cùng, anh đều kiềm chế được.

    Con người Hứa Minh Chương là một người đàn ông rất truyền thống, anh thích tất cả những thứ truyền thống, văn hóa, tư tưởng, anh từng nói với Thời Tiêu, anh yêu em, vì vậy anh sẽ chờ đợi, chờ đợi đến khoảnh khắc danh chính ngôn thuận có được em, giống như chúng ta cùng trồng một cái cây, đợi cho nó lớn lên, khai hoa, kết trái.

    Lúc ấy ngốc biết chừng nào, đâu có ngờ chỉ một trận gió thổi qua, những cánh hoa mới nở sẽ rơi rụng xuống, hoa rụng rồi thì lấy đâu ra quả?

    Thời Tiêu cuối cùng vẫn ra ngoài, không phải vì những khoảnh khắc đẹp đẽ giữa hai người từng có mà bởi vì cô nghĩ nên cắt đứt hẳn.

    Cô sai rồi, ngay từ đầu cô đã sai. Lúc Hứa Minh Chương quay trở lại, cô nên nói rõ ràng với anh, hồi đầu cô nhanh chóng đồng ý kết hôn với Diệp Trì chính là để chặn đứng đường lùi giữa cô và Hứa Minh Chương.

    Nói thực lòng, Thời Tiêu biết Hứa Minh Chương yêu cô, có lẽ giờ vẫn còn yêu, nhưng cô cũng biết anh mắc bệnh “sạch sẽ”, rất nghiêm trọng, bệnh sạch sẽ về cơ thể, về tình cảm. Mà khoảnh khắc cô lên giường với Diệp Trì, cô đã hiểu rằng, cả đời này, cô và Hứa Minh Chương chỉ có thể là hai người không chung đường, chỉ có thể là tiếc nuối.

    Cuộc đời thường không như con người mong muốn. Thời Tiêu cảm thấy như vậy là vận mệnh đã khoan dung với cô lắm rồi, mất đi tình yêu nhưng cô lại bảo vệ được bố mẹ, bảo vệ được gia đình bé nhỏ của mình, cô chưa bao giờ hối hận về sự lựa chọn của mình. Cho dù đến nay đã bốn năm qua đi, cô vẫn cố chấp và kiên nhẫn.

    Hơn nữa còn cả bố mẹ anh, Thời Tiêu không hề ngây thơ, tình yêu không phải là toàn bộ cuộc sống. Còn có bố mẹ, gia đình, công việc, bạn bè... đủ thứ, chẳng ai có thể chỉ sống với thứ tình yêu mong manh. Vì vậy khi mẹ Hứa Minh Chương nhìn cô bằng ánh mắt khinh bỉ, thực sự trong lòng cô đã biết, cô và Hứa Minh Chương không thể tiếp tục.

    Mặc dù đau, đau đến chết đi sống lại, nhưng vẫn phải chia tay. Ngoài những thứ đó ra, cô vẫn có một Diệp Trì, mặc dù Diệp Trì độc đoán, khiến cô gần như nghẹt thở, nhưng cô là người sai trước tiên. Diệp Trì là chồng cô, đã lấy nhau rồi thì phải chung thủy với hôn nhân, bất kể là về thể xác hay tâm hồn.

    Cô phản bội về tư tưởng trước, sau đó lại dằng co với Hứa Minh Chương, như thế đâu có được... Còn cả... Thời Tiêu khẽ đặt tay lên bụng mình, rất có thể ở đây đang có một sinh mệnh nhỏ. Cô không chắc lắm, chu kì của cô luôn không chuẩn, nhưng lần này đã trễ cả nửa tháng rồi, từ trước đến giờ chưa bao giờ cô chậm lâu như vậy. Hơn nữa cô lại thấy buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi, gần như là tất cả các biểu hiện của phụ nữ mang thai thời kì đầu đều có. Còn có trực giác...

    Trực giác của Thời Tiêu mách bảo cô có một sinh mệnh nhỏ đang âm thầm “xây nhà” trong bụng cô, là sinh mệnh thuộc về cả cô và Diệp Trì, là cốt nhục của cô và Diệp Trì, có thể là một đứa bé trai, có tính cách độc đoán, ngang ngược như Diệp Trì, cũng có thể là một đứa con gái, vô lo vô nghĩ như cô. Cô có thể tết tóc, thắt nơ cho nó, dắt tay nó đưa đi học, nhìn nó lớn lên từng chút một. Tất cả những suy nghĩ này cứ len lỏi trong trái tim cô, giống như đang cắm rễ trong đó, khiến cho Thời Tiêu chẳng nghĩ ngợi được đến những thứ khác.

    Khi bạn thật sự mang trong mình một sinh mạng, bạn sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng của nó, vì nó, một người mẹ có thể mất đi tất cả, tình yêu dường như cũng chẳng còn quan trọng nữa.

    Hơn nữa, Diệp Trì... Thời Tiêu khẽ thở dài, người đàn ông này là cha của đứa bé trong bụng cô. Điều này quan trọng hơn bất cứ thứ gì, một gia đình: cô, Diệp Trì, còn cả đứa bé trong bụng, giống như gia đình của cô vậy, có thể hòa thuận, cũng có thể cãi vã, nhưng vẫn là một gia đình. Vì vậy cho dù trong lòng Thời Tiêu vẫn chưa thể hoàn toàn từ bỏ, nhưng Thời Tiêu đã quyết định sẽ lãng quên, sẽ cố gắng từ bỏ. Đúng như Quyên Tử từng nói, biết đâu phía trước còn nhiều cảnh đẹp hơn? Cho dù phong cảnh ở phía trước có đẹp hơn hay không, trước tiên Thời Tiêu phải đi tiếp đã. Trong Kinh Phật có nói, chấp nhận mất đi, có mất sẽ có được. Chỉ có “mất” trước rồi mới “được” sau.

    Nghĩ đến đây, trong lòng Thời Tiêu đột nhiên thấy thoải mái hẳn lên. Trong khoảnh khắc đối mặt với Hứa Minh Chương, cô dường như chẳng còn thấy hối tiếc hay oán trách, trái tim vô cùng bình thản. Khoảnh khắc này, trái tim cô đã thanh thản.

    Hứa Minh Chương tham lam nhìn ngắm người con gái trước mặt, không, giờ nên gọi cô là người phụ nữ rồi. Mặt cô hơi xanh xao, mới chỉ có mấy hôm không gặp mà thấy cô hốc hác đi nhiều. Nhưng so với cái đêm lần đầu hai người gặp nhau của bốn năm trước, Thời Tiêu hôm nay xa cách hơn hẳn, xa đến độ không thể với tới, xa đến mức Hứa Minh Chương chợt thấy bàng hoàng. Hứa Minh Chương đưa tay ra nắm lấy tay cô đặt trên bàn, vẻ nôn nóng khó nói thành lời. Thời Tiêu khựng lại rồi nhẹ nhàng giật tay ra khỏi tay anh, nhìn thẳng vào mắt Hứa Minh Chương không hề né tránh: “Minh Chương, chuyện bốn năm trước hãy để nó qua đi. Nói trắng ra, mẹ anh cũng chỉ là vì muốn tốt cho anh thôi, em không oán hận bà ấy thì anh cần gì phải canh cánh trong lòng? Cho dù trong quá khứ chúng ta đã yêu nhau nhiều đến đâu nhưng dù sao nó cũng là dĩ vãng rồi, giờ em đã kết hôn, em phải có trách nhiệm với cuộc hôn nhân của mình. Em muốn chung thủy với chồng mình. Vì vậy, Minh Chương, chúng ta chấm dứt thôi! Sau này đừng gặp nhau nữa, sẽ tốt cho cả anh và em!”

    Bàn tay Hứa Minh Chương duỗi ra rồi lại siết chặt lại, ánh mắt đau đớn nhìn Thời Tiêu hồi lâu, sau đó lấy tờ báo trong cặp ra, đưa cho Thời Tiêu: “Một người chồng như vậy có với sự chung thủy của em?”

    Ánh mắt Thời Tiêu khẽ lướt qua tờ báo trên bàn. Bức ảnh ở đầu trang báo cực kì rõ nét. Nụ cười của Diệp Trì, nụ cười của Phong Cẩm Phong, tư thế tình tứ của họ.... Thời Tiêu dột nhiên thấy đầu óc minh ù đi. khoảnh khắc nhìn thấy bức ảnh ấy, cô chợt cảm thấy tim mình đau nhói, mặc dù chỉ là hơi đau, nhưng không thể coi thường.

    Phong Cẩm Phong, Diệp Trì... Tay Thời Tiêu vô thức đặt lên bụng mình, mắt ngây ra nhìn bức ảnh trên báo. Một cơn buồn nôn ập đến. Cô bịt chặt miệng, đứng bật dậy lao ra ngoài.

    Thời Tiêu đứng trước bồn rửa tay nôn ọe, ăn không nhiều nên chẳng nôn ra được cái gì, nhưng cơn buồn nôn cứ dâng lên trong cổ họng. Thời Tiêu bật vòi nước, hứng nước xúc miệng, dùng nước lạnh rửa mặt rồi ngẩng đầu lên nhìn mình ở trong gương, vẻ mặt vô cùng tiều tụy. Cô chưa bao giờ là một phụ nữ kiên cường, cũng không muốn làm một người phụ nữ kiên cường, cô chỉ muốn làm một người phụ nữ bình thường, lấy chồng và sinh con đẻ cái, nhưng mà khó quá, thật sự quá khó!

    Rút giấy ăn ra, lau sạch những giọt nước mắt trào ra, chỉnh lại quần áo, Thời Tiêu bước ra ngoài.

    Đây là hội quán nghỉ ngơi, rất rộng rãi, cách bài trí cũng rất độc đáo, phong cách Đông Tây khác biệt rõ rệt, hành lang hoàn toàn theo phong cách phương Tây, phảng phất mùi cà phê nồng nàn. Dưới nền nhà trải lớp đệm dày, đi bên trên cứ êm như ru.

    Thời Tiêu vừa ra khỏi nhà vệ sinh đã nhìn thấy Minh Chương đang đứng dựa lưng vào tường, tâm trạng sốt ruột thấy rõ. Nhìn thấy Thời Tiêu ra, anh liền đứng thẳng người lên, nhìn cô chăm chú, hồi lâu sau mới khó khăn mở miệng: “Em... Có phải em có bầu rồi không?”

    Thời Tiêu còn chưa kịp gật đầu, trong ánh mắt cô đã trào lên sự hoang mang. Phía sau Hứa Minh Chương, Diệp Trì đột nhiên xuất hiện, ánh mắt sắc lạnh khẽ lướt qua Thời Tiêu, khiến cô sợ hãi giật lùi lại sau mấy bước.

    Hứa Minh Chương ngoảnh đầu lại. Diệp Trì không nói nửa lời giơ tay giáng thẳng một đấm vào mặt Hứa Minh Chương. Hứa Minh Chương bị đánh loạng choạng rồi ngã ra sau; anh ta nhanh chóng định thần lại rồi vung tay trả đòn.

    Hai người đàn ông lao vào nhau ẩu đả. Thân thủ của Diệp Trì thì khỏi nói, Hứa Minh Chương cũng chẳng kém cạnh. Lúc còn học đại học, Thời Tiêu cũng thường đi theo anh và Lục Nghiêm đến phòng tập Takwondo. Do vậy mặc dù phải đối phó với Diệp Trì, anh cũng không thua kém.

    Nhưng hiện giờ, hai người chỉ biết lao vào nhau đánh đấm, chẳng còn nhớ chiêu thức gì nữa, chỉ biết đòn nào hiểm thì dùng đòn đấy, cả hai đều liều mạng với nhau.

    Sau cơn khủng hoảng, Thời Tiêu có hơi ngây ra, không biết sao Diệp Trì lại đến. Ngẩng đầu lên nhìn, sau lưng họ còn có Phong Cẩm Phong và Hồ Đình Đình, còn cả Phong Cẩm Thành nữa. Trong ánh mắt của Phong Cẩm Phong toát lên sự khinh bỉ và ác ý.
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 36
    Đại lý đầu tiên của Phong Cẩm Phong ở đối diện với hội quán này, đã khai trương không lâu trước. So với trung tâm thành phố huyên náo, Cẩm Phong chọn khu này đúng là một lựa chọn thông minh.

    Đây là một khu vực đặc biệt trong thành phố, ít ồn ào nhưng lại rất xa hoa, ngoài hội quán giải trí ở đối diện, cách đó không xa còn có nhà hàng hải sản số 9. Ở nơi này, việc vui chơi và ăn uống khá phong phú.

    Cẩm Phong cũng không hẳn làm là để kiếm tiền, chẳng qua là làm để giết thời gian, chỉ là để ở lại trong nước, lấy đó là cái cớ hợp lý, nếu không bố mẹ cô chắc chắn sẽ đưa cô ra nước ngoài, mà ở nước ngoài thì làm gì có Diệp Trì?

    Cô thừa nhận mình đang ghen tị, ghen tị đến phát điên. Mỗi lần nhìn thấy Diệp Trì ôm ấp, bảo vệ Thời Tiêu như bảo vệ báu vật, Cẩm Phong lại không kiềm chế được sự ghen tị trào dâng trong lòng. Dựa vào đâu cô ta lại gặp may mắn như vậy?

    Hồi mới đầu, Cẩm Phong còn tưởng Diệp Trì vì ham cái mới lạ, chắc chỉ được dăm bữa nửa tháng có lẽ sẽ chán ngấy, cho dù đã kết hôn rồi nhưng kết hôn đã là gì? Diệp Trì chẳng phải người coi trọng những thứ mang tính hình thức thế này.

    Một con ranh như Thời Tiêu làm sao có thể thuần phục được con mãnh hổ như Diệp Trì? Cẩm Phong từng có lúc nản chí, nhưng cuối cùng vẫn quả quyết điều này. Nhưng sự quả quyết ấy vẫn không thể ngăn được lòng ghen tị trong lòng cô. Lớn lên cùng Diệp Trì, Cẩm Phong cũng chẳng phải loại con gái hiền lành, có cơ hội tìm đến mà không biết tận dụng chưa bao giờ là tác phong của cô.

    Giúp Đình Đình phối hợp mấy bộ quần áo kiểu mới nhất, nghe Đình Đình ca cẩm chuyện vặt vãnh trong tình yêu: “Anh ấy chẳng bao giờ chủ động hẹn em đi chơi, có đi chơi thì ngoài đi xem phim ra cũng chỉ có đi ăn, đã bao lâu rồi, ngay cả một cái hôn cũng chẳng có chứ đừng nói những thứ khác…”

    Nghe đến đây Cẩm Phong liền phì cười, chỉ tay vào đôi bốt ở trên giá và bảo nhân viên: “Mang đôi bốt kia lại đây cho cô ấy!”

    Sau đó quay đầu lại bảo: “Bọn em chẳng phải đều ở nước ngoài về hay sao, chị tưởng phải lên giường từ lâu rồi chứ? Dù gì anh chàng Hứa Minh Chương ấy cũng sống ở nước ngoài lâu, hơn nữa bọn em cũng là hẹn hò để kết hôn còn gì?”

    Hồ Đình Đình nghịch ngợm bàn tay của ma nơ canh, chu môi nói: “Có lúc em thật sự nghi ngờ, anh ấy thực chất là một ông già mang cái vỏ bọc thanh niên, khô khan và tẻ nhạt, chẳng biết thể hiện tình cảm, hoặc có thể anh ấy bị Gay. Thời gian anh ấy với Lục Nghiêm ở bên nhau còn nhiều hơn với em, anh ấy thậm chí còn rất ít khi chạm vào em. Chị Phong, chị nói xem, một người bạn trai mà ngay cả tay bạn gái cũng chẳng muốn nắm, thế thì còn gọi gì là tình nhân…”

    Những lời ca cẩm sau đó, Cẩm Phong chẳng để vào tai nữa, ánh mắt cô nhìn xuyên qua lớp cửa kính ra bên ngoài, nhìn thấy ở trước cổng hội quán có một chiếc BMW đang đỗ lại. Cẩm Phong không phải bị thu hút bởi cái xe sang trọng, cái thu hút sự chú ý của cộ chính là đôi nam nữ bước xuống xe. Người đàn ông chính là người mà Hồ Đình Đình đang oán than luôn miệng, Hứa Minh Chương. Còn người phụ nữ, chính là Thời Tiêu.

    Hai người mặc dù người trước người sau vào hội quán, nhưng trông có vẻ thân thiết đến kì lạ. Hồ Đình Đình thấy mình nói cả buổi mà Cẩm Phong chẳng tiếp lời liền ngẩng đầu nhìn theo ánh mắt của cô, rồi không nén được kinh ngạc la lên: “Đó… đó chẳng phải là Thời Tiêu và Hứa Minh Chương ư?”

    Bỏ lại bộ quần áo trên tay, quay người lao ra ngoài. Cẩm Phong nhanh mắt vội vàng kéo tay Đình Đình lại: “Em đợi một chút đã, lỗ mãng như vậy có ích lợi gì. Bọn họ chẳng phải là bạn học cùng trường hay sao, có khi hai người ấy lại đến đây để hàn huyên chuyện cũ cũng nên. Vừa hay hôm nay em đến đây, để chị gọi điện bảo Diệp Trì qua hội quán uống nước. Cà phê ở bên đó là cà phê nguyên chất đấy!

    Hồ Đình Đình đột nhiên cảm thấy có gì đó bất thường, nhưng nhất thời không nói ra được. Cho đến lúc Diệp Trì hùng hùng hổ hổ lái xe đến, tra hỏi bọn họ rồi đi thẳng sang hội quán đối diện, Hồ Đình Đình mới từ từ hiểu ra, hối hả đi theo Diệp Trì.

    Cẩm Thành liếc nhìn Cẩm Phong, thở dài: “Phong à, em chỉ phí công thôi, tin anh đi, cứ thế này chỉ khiến cho mọi chuyện càng thêm tồi tệ!”

    Lần đầu tiên trong cuộc đời Cẩm Thành cảm thấy cô em họ Cẩm Phong của mình thật ngốc nghếch, chẳng hiểu tâm lý đàn ông chút nào. Tình yêu vì có tranh chấp mà càng trở nên bền vững, huống hồ Diệp Trì lần này đã thật lòng, đã như bị ma nhập rồi. Cho dù Thời Tiêu có không yêu anh ta thì cả đời này cũng đừng mong thoát khỏi tay Diệp Trì dù chỉ một ngày.

    Nếu như cả hai đã yêu nhau, thế thì một Cẩm Phong nhỏ nhoi làm được trò trống gì? Vì vậy, cho dù Cẩm Phong có vắt óc nghĩ kế, cuối cùng cũng vẫn công toi mà thôi, kết cục sẽ chẳng khác gì tám năm trước.

    Cẩm Thành nhìn hai “động vật giống đực” đang liều mạng với nhau ở hành lang, ngoảnh đầu lại liếc Cẩm Phong. Trên mặt Cẩm Phong lúc này chẳng có chút vui vẻ nào, thay vào đó là sự u ám, sự u ám đến chết chóc.

    Từ nhỏ đến lớn, có thể nói là kể từ lúc bắt đầu hiểu chuyện, Cẩm Phong đã xem Diệp Trì đánh nhau. Trong ấn tượng của cô, Diệp Trì lúc ấy mặc dù rất nghịch ngợm nhưng đánh nhau cũng vẫn rất có phong cách. Kể từ lúc ở nước ngoài về, mặc dù bị nhiễm phong cách Anh, thỉnh thoảng có nổi điên đánh nhau thì cũng không đến mức hoàn toàn mất đi lý trí như lúc này. Nó khiến cho Cẩm Phong dường như nhìn thấy Diệp Trì của trước đây, một Diệp Trì nông nổi, tàn nhẫn, liều mạng. Mà tất cả những điều này chỉ vì một người phụ nữ, bỗng chốc Cẩm Phong cảm thấy buồn bã, bất lực và nản chí đang tích đầy trong lòng, hoàn toàn chẳng có cái cảm giác vui sướng như cô từng nghĩ trước đây.

    Hồ Đình Đình kinh hãi nhìn hai người đàn ông đang đánh nhau trước mặt rồi chuyển sang nhìn Thời Tiêu đang đứng dựa vào hành lang, mặt cô trắng bệch chẳng còn giọt máu, đã thế bức tường sau lưng cô còn vẽ một bông hoa hướng dương rực rỡ, màu vàng rực rỡ càng làm nổi bật vẻ trắng bệch trên mặt cô, đôi mắt to càng thêm long lanh, môi cắn chặt, hai bàn tay đan chặt vào nhau, đặt lên vùng bụng dưới, nhìn trân trân vào hai người đàn ông đang đánh nhau, không nói nửa lời.

    Hồ Đình Đình có ấn tượng rất tốt về Thời Tiêu, lần đầu tiên gặp mặt, cảm thấy Thời Tiêu cũng không đến nỗi tồi, nhưng so với những người phụ nữ trước của anh Trì thì còn kém xa. Nhưng bù lại được đôi mắt, đôi mắt to và trong veo. Khi bắt gặp đôi mắt ấy, bạn sẽ phát hiện ra rằng, hóa ra trên đời còn có một nơi trong veo đến thế.

    Hồ Đình Đình thu lại ánh mắt, nhìn sang Hứa Minh Chương. Người đàn ông lịch làm trong ấn tượng của anh hóa ra cũng có lúc như thế này, hung hăng như một con bò tót trên đấu trường, cứ như là muốn liều mạng, trong ánh mắt vằn lên những tia máu, bất chấp tất cả, chỉ muốn đẩy đối phương vào con đường chết. Cô chưa bao giờ nghĩ anh lại giỏi võ như vậy. Nhưng cho dù có giỏi võ cũng chẳng phải là đối thủ của Diệp Trì. Hai người chẳng chung đường, tính cách lại hoàn toàn khác nhau. Diệp Trì được đào tạo trong quân đội, học được cách đánh ổn định, chuẩn xác và tàn nhẫn, cách đánh chẳng theo quy luật gì. Hứa Minh Chương đương nhiên chẳng phải là đối thủ của Diệp Trì. Diệp Trì chớp lấy thời cơ đã ngã ra đất. Diệp Trì chộp lấy cái lọ hoa ở bên cạnh, định đập xuống.

    - Diệp Trì…

    Cẩm Thành vội vàng ngăn lại, để Diệp Trì tiếp tục e là hậu quả khôn lường. Hồ Đình Đình định thần lại, chạy đến chặn trước mặt Hứa Minh Chương nhưng bị Hứa Minh Chương lấy hết sức lực toàn thân đẩy ra, nhìn thẳng vào mắt Diệp Trì, chẳng chút e dè.

    Hồ Đình Đình tức đến phát khóc, đã như vậy rồi còn cứng đầu, anh không biết rằng Diệp Trì dám đập cái lọ ấy xuống, anh không biết Diệp Trì dám làm vậy.

    Hồ Đình Đình nhìn thấy Thời Tiêu vẫn đứng chết trân ra đó liền la lên: “Thời Tiêu, xảy ra án mạng đến nơi rồi, chị không nhìn thấy à?”

    Nhắc đến Thời Tiêu, Diệp Trì bắt đầu định thần lại, ngẩng đầu nhìn Thời Tiêu, ánh mắt trào lên sự phẫn nộ, điên cuồng, thậm chí có chút u ám. Chút u ám ấy đã bị Thời Tiêu phát hiện ra. Cô không nén được thở dài, giọng nói nhẹ như hơi thở: “Em với tiền bối đang nói lời tạm biệt, bọn em đã nói sau này sẽ không gặp lại nhau, anh yên tâm… còn nữa. Diệp Trì, hình như em có bầu rồi!”. Nói xong cô cũng chẳng buồn đếm xỉa đến những người đang ở đây nữa mà đi lướt qua hai người, bước ra ngoài. Diệp Trì sững người trông như một bức tượng gỗ.

    Hồi lâu sau anh mới từ từ đặt cái lọ trong tay xuống, khóe miệng nhoẻn cười, cũng chẳng buồn đến xỉa đến Hứa Minh Chương lúc ấy cũng đang ngây ra như thằng ngốc mà vội vàng chạy theo Thời Tiêu.

    Hứa Minh Chương đột nhiên cảm thấy đau đớn toàn thân, trong lòng, nỗi đau tuyệt vọng, đau thắt ruột gan. Lần đầu tiên Hứa Minh Chương có cảm giác chân thực đến thế. Thời Tiêu của anh đã thực sự không còn là của anh. Vào khoảnh khắc anh buông tay cô, cô như một cánh bướm đã đạp cánh bay đi, không còn chút dấu tích.

    Mắt Hứa Minh Chương tối sầm lại, đổ nhào ra đất, thật muốn cứ thế này mà chết đi. Hồ Đình Đình thấy anh nằm yên bất động liền hoảng hốt, vội vàng chạy đến vỗ vào mặt anh, nhưng có vỗ thế nào anh cũng không mở mắt. Cô sợ đến phát khóc.

    Cẩm Thành quỳ xuống kiểm tra một lượt rồi nói: “Diệp Trì hiểm thật, mau gọi xe cấp cứu. Cậu ta bị gãy mất hai xương sườn rồi. Đình Đình, em đừng động vào cậu ta!”

    Thời Tiêu ra khỏi hội quán, chưa đi được bao xa thì bị Diệp Trì đuổi kịp. Anh bế cô lên, mở cửa xe, lên xe, nhanh chóng lái xe ra khỏi hội quán. Trên xe, Diệp Trì gọi luôn cho chú Phan rồi hai người đi thẳng đến bệnh viện. Lúc đến nơi, chú Phan giật nảy mình, vừa sắp xếp cho một bác sĩ giỏi nhất khoa phụ sản khám cho Thời Tiêu, vừa kéo tay Diệp Trì đi xử lí các vết thương trên người anh ta. Diệp Trì không nghe, cứ nắm chặt tay vợ, luôn miệng hỏi bác sĩ kiểm tra cho Thời Tiêu: “Có đúng không, thế nào rồi? Mấy hôm nay cô ấy chẳng ăn mấy, ban nãy trên đường đi còn nôn ọe mấy lần…”, nói nhiều còn hơn cả đàn bà. Thời Tiêu bỗng thấy rất buồn cười. Cô ngoảnh đầu lại nhìn anh, đưa tay ra nắm lại tay Diệp Trì, những ngón tay bé nhỏ gãi gãi vào bàn tay anh…

    Diệp Trì thấy lòng nhẹ nhõm hơn, dường như chỉ cần nắm chặt lấy bàn tay bé nhỏ ấy, hạnh phúc thấy rằng cả thế giới này đều nằm gọn trong lòng bàn tay anh.
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 37
    “Ai da…”

    Diệp Trì nhìn vào gương, xoa xoa những vết bầm tím ở trên mặt, nắm đấm của thằng ranh Hứa Minh Chương ấy cứng thật, lại cứ nhắm thẳng vào mặt, vào các khớp, những điểm yếu trên người. Ban nãy không thấy gì, giờ tắm xong mới thấy đau nhức khắp người, nhưng mà đau cũng đáng. Diệp Trì không nén được cười, anh bật cười ha hả, người đàn ông trong gương bỗng chốc trở nên ngốc nghếch. Vợ anh, con anh, kể từ nay về sau, thằng ranh ấy chẳng đáng một xu. Tất cả đều là của anh, đều là của anh!

    Nhưng nghĩ kĩ lại mới thấy hôm nay đúng là anh nóng nảy quá. Vừa nhận được điện thoại của Cẩm Phong, Diệp Trì đã không kiềm chế được cơn giận trong lồng ngực. Hứa Minh Chương, giỏi lắm, mày dám dụ dỗ vợ tao!

    Diệp Trì rất “kỵ” Hứa Minh Chương, điều này trong lòng Diệp Trì hiểu rất rõ. Mặc dù ngoài miệng vẫn bảo mình chiếm thế thượng phong, nhưng những lời Hứa Minh Chương nói chẳng khác gì con dao nhọn cứa vào tim Diệp Trì.

    - Thời Tiêu yêu tôi, rất rất yêu, yêu đến mức đã giấu nhẹm chân tướng sự việc bốn năm trước, cam tâm để tôi hiểu lầm cô ấy thay lòng đổi dạ. Tính cách của cô ấy thực chất không phải như vậy, chắc chắn anh cũng rõ. Nhưng cô ấy lại làm như thế, cho thấy điều gì chắc không cần tôi nói với anh. Chỉ cần cô ấy vẫn còn yêu tôi, tôi tuyệt đối không từ bỏ, tuyệt đối không!

    Sự quả quyết và dũng khí của Hứa Minh Chương lúc ấy đã thắp sáng đôi mắt anh ta lúc đó, thứ ánh sáng ấy thật chói mắt. So với Hứa Minh Chương, Diệp Trì yếu thế hơn hẳn. Diệp Trì không thích cảm giác này, cực kì không thích. Vốn đã ôm một cục tức to đùng trong bụng rồi, đã vậy thằng ranh này còn đi tìm vợ anh. Hơn nữa Diệp Trì cũng sợ, đường đường là Diệp thiếu gia mà cũng có lúc hoảng sợ, anh sợ chỉ trong chớp mặt, vợ của anh sẽ bỏ trốn với người khác, chuyện này để lọt ra ngoài thì mất mặt đến nhường nào. Cho dù cô không yêu anh, nhưng anh rất trân trọng cô.

    Do vậy Diệp Trì mới tức tốc chạy đến, rồi hùng hổ lao vào đánh nhau như một thằng nhóc ngổ ngáo. Nhưng trải qua chuyện lần trước, Diệp Trì không dám tùy tiện manh động, bị vợ giận dỗi, không đoái hoài gì đến, Diệp Trì khó chịu vô cùng. Mặc dù trước đấy có tức đến mức nào, chỉ một câu nói nhẹ nhàng của vợ “Diệp Trì, em có thai rồi” là anh chẳng còn để ý đến cái gì nữa, chẳng muốn so đo chuyện gì nữa, trong mắt chỉ còn lại vợ yêu và đứa con trong bụng cô.

    Sáu tuần, vợ anh có bầu được sáu tuần, bác sĩ khám cho Thời Tiêu nói với Diệp Trì: “Kết quả siêu âm cho thấy, kích thước cái thai là 18 x 15 x 23mm, đã nhìn thấy mầm phôi, đã có tim thai.”

    Nói thật lòng, cầm tấm phim siêu âm trên tay, ngắm nghía kĩ càng đến năm phút liền mà Diệp Trì vẫn chẳng nhìn ra được điều gì, thế nhưng chẳng hiểu sao trong lòng vẫn thấy cảm động khó nói thành lời. Đó là con của anh, con của anh và Thời Tiêu, đứa bé ấy sẽ từ từ lớn lên, mang theo gen di truyền của anh và Thời Tiêu, là cốt nhục của hai người, và họ là một gia đình ba người đầm ấm.

    Cứ nghĩ đến đây, Diệp Trì lại không nén được niềm vui trào dâng trong lòng. Trong khi Diệp Trì vẫn đứng đó cười ngô nghê thì tiếng gõ cửa nhà vệ sinh vang lên, tiếng Thời Tiêu vọng vào: “Diệp Trì, anh xong chưa? Em đói rồi!”

    Diệp Trì vội vàng mở cửa đi ra, nhìn thấy Thời Tiêu đang tiu nghỉu đứng bên ngoài cửa, tay ôm bụng, miệng ca thán: “Diệp Trì, em đói rồi, đói sẽ đau dạ dày, uống loại thuốc đó của chú Phan cứ thấy đói suốt!”

    Diệp Trì liền mềm lòng ngay, ai bảo chiêu này của vợ anh hiệu quả quá cơ. Anh cúi xuống ôm lấy cô, hôn lên trán cô: “Anh xuống đây, để anh nấu cơm cho em, em muốn ăn gì nào?”

    Hai người vừa xuống nhà thì chuông cửa réo vang, Diệp Trì liền đặt vợ xuống ghế, kéo cái chăn mỏng đắp lên người cô, vỗ nhè nhẹ vào lưng cô rồi mới ra mở cửa. Nhìn thấy mẹ ở ngoài cửa qua hệ thống quan sát, anh liền trố mắt ra, đúng là chỉ cần chú Phan biết là cả nhà họ Diệp sẽ biết. Anh liền ngoảnh vào nói với Thời Tiêu: “Là mẹ đấy, còn cả cô giúp việc nữa!”

    Thời Tiêu ngẩn người, khuôn mặt trắng bệch hơi đỏ lên, cúi gằm mặt xuống, đó là vẻ ngại ngùng. Diệp Trì không khỏi phì cười.

    Bà Diệp vừa nhận được tin báo liền mừng như bắt được vàng, đâu ngờ niềm mong ước lại thành hiện thực. Nghe thấy chú Phan nói Thời Tiêu bị nghén ghê lắm, không ăn uống được, bà Diệp liền tức tốc bảo cô giúp việc qua đây làm chút đồ tẩm bổ cho Thời Tiêu, nhưng nhất thời chưa biết làm món gì. Cô giúp việc liền nói cứ làm một nồi tổ yến nấu đường phèn trước, món này vừa tốt cho mẹ, vừa tốt cho thai nhi. Sau khi nấu xong liền vội vàng cho vào cặp lồng giữ ấm và mang qua đây.

    Vừa vào phòng đã nhìn thấy Diệp Trì mặt mày bầm tím, bà Diệp giật nảy mình, đưa tay định sờ lên mặt con trai. Diệp Trì vội vàng né tránh, cười nhăn nhở nói: “Hôm nay ra ngoài con không để ý nên bị ngã, không sao đâu mẹ!”

    Bà Diệp biết con trai đang lấp liếm để giấu mình, từ nhỏ đến lớn, Diệp Trì không ít lần bị thương như thế này, nhưng giờ đã hơn ba mươi rồi, đã là người có vợ rồi, bà Diệp cũng chẳng dám nói con trai, chỉ trừng mắt nói: “Sau này ra ngoài cẩn thận chút, sau này ngã sưng mặt sưng mày, để xem Tiêu Tiêu có còn cần con nữa không?”

    Nói rồi, bà qua chỗ Diệp Trì, đến bên cạnh Thời Tiêu, kéo tay cô, cười ngọt ngào nói: “Đừng đứng như vậy, mau ngồi xuống, phải nằm xuống, con cứ dựa lưng vào ghế cho đỡ mỏi, nói chuyện với mẹ một lát. Mới có bầu nên cơ thể còn yếu lắm, là mẹ con với nhau, không cần phải khách sáo làm gì!”

    Cô giúp việc đơm chè tổ yên ra bát rồi đưa cho bà Diệp. Bà Diệp múc một thìa, còn hơi nóng, thổi cho nguội rồi bón cho Thời Tiêu. Mặc dù thường ngày Diệp Trì cũng thích bón từng thìa cho cô như thế này, nhưng dù gì đấy cũng là chuyện riêng của hai vợ chồng, đóng kín cửa lại, chẳng có ai nhìn thấy hết. Nhưng bà Diệp lại là mẹ chồng của Thời Tiêu, Thời Tiêu sao có thể để bà bón cho mình ăn. Cô vội vàng đón lấy bát chè, khẽ nói: “Mẹ, mẹ cứ để con tự ăn, cũng chẳng phải chuyện gì to tát, lại làm phiền mẹ chạy qua chạy lại. Diệp Trì bảo ngày mai bọn con sẽ về qua nhà…”

    Có lẽ nhờ thuốc của chú Phan nên Thời Tiêu ăn hết bát chè tổ yến mà không thấy buồn nôn. Bà Diệp vuốt vuốt mái tóc cô, thấy mặt mày cô xanh xao liền xót ruột than: “Mẹ có mang một ít tổ yến sang đây, sau này bảo bà giúp việc nấu cho ăn hàng ngày, món này tốt cho cả con lẫn đứa bé. Còn cả ít hoa quả mẹ mới mua đấy, con muốn ăn gì thì cứ ăn. Người ta nói ăn nhiều hoa quả thì đứa trẻ sinh ra sẽ hoạt bát, thông minh. Con nhìn thằng Trì mà xem, lúc mang bầu nó mẹ toàn ăn ớt, thế nên tính tình nó mới nóng nảy như thế. Lúc mẹ mang bầu thằng Sính, mẹ ăn uống rất bình thường, thế nên tính cách nó dễ chịu hơn nhiều!”

    Thời Tiêu không nhịn được cười. Diệp Trì gãi đầu, nói: “Mẹ, nói như mẹ thì chắc chắn ngày xưa lúc mang bầu bố con, bà nội đã ăn rất nhiều ống khói, thế nên hơi tí đầu bố mới ‘bốc khói’”.

    Bà Diệp và Thời Tiêu cười lăn lộn, ngay cả cô giúp việc ngồi bên cạnh cũng phải phì cười.

    Bà Diệp vào bếp nhìn một lượt, cũng đầy đủ ra phết, nhưng bà vẫn chưa yên tâm hẳn, phải bàn với Diệp Trì xem có nên chuyển về nhà ở không, dù gì chuyện công ty của Diệp Trì cũng rất bận rộn, sợ không thể chăm sóc Thời Tiêu.

    Diệp Trì trong lòng đã sớm kế hoạch, về nhà là chuyện sớm muộn cũng phải làm, nhưng hiện giờ thì chưa được, đợi con được bảy, tám tháng rồi về. Trước đó anh vẫn muốn tự mình chăm sóc vợ, sống cuộc sống chỉ có hai người, à không, ba người, còn cả đứa bé trong bụng nữa chứ. Cứ nghĩ đến đây là Diệp Trì lại nhoẻn miệng cười.

    Bà Diệp chợt thấy lòng chua xót, các cụ nói cấm có sai, con trai có vợ rồi sẽ quên mẹ. Trước khi Diệp Trì lấy vợ, người làm mẹ như bà lúc nào cũng lo lắng cho con; lấy vợ rồi bà vẫn phải lo lắng. Còn con trai thì sao, kể từ lúc có vợ trong mắt của nó chỉ còn lại mỗi vợ nó thôi.

    Chua xót cũng chỉ là cảm giác trong chốc lát bởi niềm vui chuẩn bị có thêm cháu khiến cho bà mừng còn chưa kịp nữa là.

    Sau khi tiễn bà Diệp và cô giúp việc về, Diệp Trì liền đến bên ôm Thời Tiêu vào lòng, chỉ vào mặt mình, thì thầm: “Vợ à, mặt của anh sắp thành mặt heo thật rồi, em có cần anh nữa không?”

    Thời Tiêu trừng mắt, hừ giọng: “Không cần, thành đầu heo rồi thì ai còn cần anh nữa?”

    Diệp Trì bật cười: “Đồ vô lương tâm!”

    Còn chưa nói hết, Thời Tiêu đã ọe một tiếng, vội vàng bịt miệng, đứng bật dậy, lao vào nhà vệ sinh, quỳ xuống cạnh bồn vệ sinh, nôn hết chỗ chè tổ yến vừa mới ăn vào bụng.

    Diệp Trì vội vàng theo vào, xót xa vỗ nhẹ vào lưng cô:

    - Không được, anh phải gọi điện hỏi chú Phan mới được, chứ ăn gì nôn nấy thế này thì sống sao được?

    Nói rồi liền rút điện thoại ra, Thời Tiêu vội vàng giữ tay anh lại:

    - Anh đừng làm ầm lên thế, bác sĩ đã nói rồi, chuyện này là bình thường, qua ba tháng đầu là đỡ thôi!

    Diệp Trì kề cốc nước vào miệng cô, bảo cô súc miệng rồi bế cô ra ngoài:

    - Chúng ta xuống bếp, xem xem em muốn ăn chút gì nhé!

    Vừa nhắc đến ăn là Thời Tiêu lại thấy buồn nôn, vội vàng bịt miệng lắc đầu, lông mày Diệp Trì nhíu chặt lại.

    Diệp Trì vuốt ve khuôn mặt tiều tụy của vợ, xót xa vô cùng: “À phải rồi, hay là em gọi điện cho mẹ hỏi thử xem!”

    Diệp Trì ngồi khoanh tròn trên thảm, nhìn Thời Tiêu ăn ngấu nghiến đĩa nộm dưa chuột to đùng ở trên bàn, không khỏi dở khóc dở cười. Bố mẹ vợ anh sống có hơi thiếu thực tế, lúc anh gọi điện sang, tín hiệu không tốt cho lắm, nghe tiếng được tiếng không, cũng chẳng biết bên đó nói gì nữa. Đôi khi Diệp Trì thật sự băn khoăn tại sao có một người cha người mẹ như vậy mà Thời Tiêu có thể bình an lớn lên, lại còn đáng yêu và rất được lòng người như thế? Hỏi Thời Tiêu cô bảo, từ nhỏ nhà cô đã là hàng xóm của nhà Quyên Tử, sau này di dời đi rồi cũng cách nhà Quyên Tử không xa lắm, thường ngày bố mẹ cô không có nhà, Thời Tiêu thường ăn ở bên nhà Quyên Tử. Lớn bằng ngần này rồi, có đến phân nửa thời gian cô sống ở nhà Quyên Tử, chẳng trách mà Quyên Tử không chỉ là bạn thân của Thời Tiêu mà còn thân thiết như một người chị em. Chính vì vậy khi anh mang Quyên Tử ra để uy hiếp Thời Tiêu mới có hiệu quả như vậy.

    Nửa đĩa nộm dưa chuột chẳng mấy chốc đã hết nhẵn, Thời Tiêu ngẩng đầu lên hỏi: “Còn nữa không?”

    Diệp Trì bê đĩa không lên: “Có cũng không cho em ăn, ăn nhiều như vậy, tí đau bụng thì sao? Trong tủ lạnh có canh gà ác mẹ gửi sang đấy, để anh nấu cho em chút mì nhé!”

    Thời Tiêu xoa xoa bụng gật đầu: “Nhưng vẫn phải cho em ít dưa chuột đất, nếu không em không nuốt nổi!”

    Diệp Trì bật cười, dí đầu cô một cái: “Em đúng là bà cô tổ của anh, anh biết rồi!”

    Thời Tiêu bỗng cảm thấy vô cùng ấm áp. Diệp Trì như thế này khiến cô cảm thấy vô cùng ấm áp, cảm giác ấm áp này khiến cô an tâm. Anh là chồng của cô, là bố của đưa con trong bụng cô. Đây chính là cuộc sống, cuộc sống chân thực nhất.

    Điện thoại đặt trên ghế rung lên, Thời Tiêu ngó đầu nhìn, là một tin nhắn. Cô mở ra xem, ánh mắt chợt sầm xuống, do dự giây lát rồi ấn nút xóa và tắt máy.
     
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 38
    Thời Tiêu vốn định hạ quyết tâm sẽ sống yên ổn với Diệp Trì. Mặc dù trong lòng vẫn chưa hết ám ảnh chuyện quá khứ nhưng cô vẫn quyết định như vậy.

    Thời Tiêu là một cô gái thực tế, những cảnh ngộ gặp phải trong cuộc sống và tình yêu đã dạy cho cô biết cách chấp nhận, chấp nhận hiện thực. Hơn nữa Diệp Trì có thể mang lại cho cô sự ấm áp và an tâm, cô muốn có được cái gia đình này, có được một người chồng che mưa chắn gió cho mình, mang trong mình đứa con của anh, cứ sống như thế cũng tốt lắm rồi!

    Nhưng…

    Vẻ u ám trong mắt Thời Tiêu chợt tắt ngấm, hai tay đặt lên bụng mình trong khoảnh khắc rồi ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào Phong Cẩm Phong đang ngồi trước mặt.

    Trong mắt cô gái xinh đẹp và sang trọng này luôn ánh lên sự khinh thường và lạnh lẽo, chẳng chút giấu giếm. Bởi vì yêu, người phụ nữ này có thể trở nên yếu đuối trước mặt Diệp Trì. Nhưng trước mặt Thời Tiêu, cô ta luôn là một công chúa cao quý ngự ở trên cao cúi nhìn những kẻ thấp hèn bên dưới. Ẩn giấu đằng sau cái nhìn khinh bỉ và ác ý chính là sự ghen tỵ, sự ghen tỵ đến phát điên.

    Trên bàn là một xấp ảnh, nhân vật chính là Diệp Trì và một cô gái trẻ, cô gái rất xinh đẹp, vẻ đẹp cực kỳ cuốn hút, hơn nữa lại rất trẻ, trông có vẻ chỉ mười mấy tuổi, ăn mặc rất gợi cảm nhưng vẻ mặt rất thuần khiết. Khi vẻ thuần khiết và sự gợi cảm hòa trộn với nhau luôn khiến đàn ông không thể kiềm chế, huống hồ là Diệp Trì, trong từ điển của anh ta không bao giờ có hai từ “chung thủy”. Những bức ảnh chụp lén này tương đối chuyên nghiệp, từ các góc độ, rõ ràng và sắc nét, vì vậy Thời Tiêu có thể nhìn rõ ánh mắt lả lơi và dâm đãng, ánh mắt rất quen thuộc, biết bao lần anh ta đã nhìn cô như vậy, khe khẽ thì thầm “đòi yêu” bên tai cô…

    Thời Tiêu bỗng cảm thấy buồn nôn, vội vàng đè chặt cơn buồn nôn trong cổ họng, không muốn để Phong Cẩm Phong nhìn thấy bộ dạng thê thảm của mình, nhưng cô vẫn không kiềm chế được mình cầm những bức ảnh kia lên xem tiếp, giống như muốn chính mắt nhìn thấy tất cả. Mắt Thời Tiêu mở to, không chớp lấy một cái.

    Diệp Trì cúi đầu, tay ôm đầu cô gái, cơ thể hai người dính sát vào nhau, gần như chẳng còn chút kẽ hở, đôi môi quấn chặt lấy nhau, thậm chí có thể nhìn thấy lưỡi họ đang đan chặt lấy nhau. Thời Tiêu đột nhiên chẳng còn hứng thú xem tiếp, cô hơi ngoảnh đầu đi, bên ngoài cửa sổ, ánh mặt trời rạng rỡ.

    Những cánh hoa mỏng manh bay lất phất trên không trung, giống như những bông tuyết đang nhẹ nhàng khiêu vũ trong gió, tô điểm chút sắc hương và mang lại một giấc mộng đẹp cho thành phố ồn ào và huyên náo này. Những giấc mộng của cô đã vỡ tan, những mảnh vỡ cũng rơi lả tả như những bông tuyết, chất đầy trong lòng cô, lạnh ngắt.

    Phong Cẩm Phong có hơi váng vất, cô chưa bao giờ coi Thời Tiêu là đối thủ, mặc dù cô ta đã cướp toàn bộ sự chú ý của Diệp Trì, mặc dù cô ta đã trở thành vợ danh chính ngôn thuận của anh, nhưng Phong Cẩm Phong chưa bao giờ cảm thấy cô ta xứng đáng trở thành đối thủ của mình. Cô ta có cái gì chứ? Ngoài cái nhan sắc cũng tàm tạm kia ra, cô ta chẳng có gì hết.

    Nhưng trên đời này, nhan sắc là thứ dễ dàng đạt được nhất, Diệp Trì có thể chung thủy với một người phụ nữ ư? Đừng nói là cô, ngay cả thượng đế cũng chẳng tin!

    Diệp Trì rất lăng nhăng, hơn nữa những người đàn ông trong giới của họ ai chẳng chơi bời giống hệt như khi chưa kết hôn? Đàn bà chẳng qua chỉ là “liều thuốc kích thích”, lấy một người vợ môn đăng hộ đối rồi đôi bên đều giả bộ câm điếc mà sống chung với nhau, đây là một việc hết sức bình thường trong thế giới của họ, nhưng Diệp Trì lại một mực lấy Thời Tiêu bằng được.

    Mà cô gái này, Phong Cẩm Phong thật không dám tin rằng cô ta có thể không để tâm đến chuyện này. Hoàn cảnh khác biệt, phương thức sống cũng khác biệt, quan niệm đương nhiên cũng khác biệt. Phong Cẩm Phong đương nhiên cũng rất ghen tuông, nhưng đã cảm thấy quen rồi, chỉ cần cô có được một phần của Diệp Trì là cô đã thỏa mãn lắm rồi. So với việc nhìn Diệp Trì túc trực bên Thời Tiêu, cô mong thà Diệp Trì cứ lăng nhăng như trước còn hơn.

    Nếu như cô là vợ của Diệp Trì, cô sẽ không để tâm mấy chuyện này, chỉ cần chơi chán rồi biết về nhà là được. Nhưng chắc chắn Thời Tiêu không thể chấp nhận được những chuyện như thế này.

    Ánh mắt của Phong Cẩm Phong rất “độc”, cô ta say đắm Diệp Trì, đến mức cho dù biết Thời Tiêu đã mang đứa con của Diệp Trì, cô ta vẫn không chịu từ bỏ. Mà lần này, cô ta đã nắm được điểm yếu chí mạng của Thời Tiêu.

    Nhưng đối diện với ánh mắt như nhìn thấu tất cả của Thời Tiêu, Phong Cẩm Phong lại cảm thấy mình thật thê thảm.

    Ánh mắt của Thời Tiêu vô cùng trong trẻo, dường như có thể phản xạ được những khóc khuất tận sâu trong lòng cô, không một chút che đậy. Hơn nữa Phong Cẩm Phong cũng chẳng nhận được kết quả mà cô ta dự đoán trước đó, chỉ là một thoáng u ám, ngay sau đó là sự lạnh nhạt, thứ lạnh nhạt ấy khiến cho Phong Cẩm Phong có cảm giác Thời Tiêu đang xem ảnh của một người xa lạ.

    Thời Tiêu giơ những tấm ảnh lên: “Ảnh chụp rất đẹp, chỉ có thế này thôi sao?”

    Phong Cẩm Phong sững người trong giây lát rồi bật cười: “Về sau thế nào tôi chẳng cần phải chụp nữa làm gì. Chẳng nhẽ cô không nhận ra, Diệp Trì như một mũi tên đã được giương lên, không thể không bắn, đây là chuyện tối qua. Tôi nghĩ Diệp Trì tối qua có về nhà hay không, cô biết rõ hơn tôi mà!”

    Ánh mắt Thời Tiêu bỗng trở nên xa xăm: “Tối qua ư?”

    Phong Cẩm Phong đã nhầm rồi, tối qua Diệp Trì có về nhà, nhưng rất muộn. Qua ba tháng đầu, Thời Tiêu trở nên cực kì ham ngủ, gần như ngày nào cũng đi ngủ rất sớm, lúc nào người cũng mệt rũ. Diệp Trì bận rộn tiếp khách nhiều, có hôm rất muộn mới về, trước đó đều gọi cho cô, dặn cô đi ngủ trước, không cần đợi anh.

    Tối qua Diệp Trì gọi điện về nói có một bữa tiệc quan trọng, sợ sẽ về rất muộn, Thời Tiêu cũng chẳng để tâm mấy.

    Nhưng cuộc đời luôn ẩn chứa những sự bất ngờ. Hôm nay vừa đến chỗ làm việc thì Thời Tiêu nhận được điện thoại của Phong Cẩm Phong.

    Đôi khi Thời Tiêu cảm thấy rất khâm phục những người này, mặc dù cô mới đổi số điện thoại, thế mà những người này đều biết rất rõ. Bao gồm cả Phong Cẩm Phong, Lục Nghiêm, Hứa Minh Chương và cả Hồ Đình Đình.

    Hứa Minh Chương cho đến giờ vẫn chưa đi làm lại, cô nghe phong thanh thấy bảo anh đã chuyển công tác, Lục Nghiêm hôm ấy có nhắn tin nói: “Thời Tiêu, đến bệnh viện ngay, Minh Chương nổi điên rồi!”

    Thời Tiêu liền tắt máy luôn, cho dù Hứa Minh Chương có nổi điên thật cô có đến đó cũng chẳng ăn thua gì, tất cả đã thay đổi, cần gì tự chuốc lấy phiền phức, vung kiếm lên chém một nhát đứt hẳn, bốn năm trước bọn họ đã cắt đứt rồi, đã đứt hẳn rồi.

    Hơn nữa trong bốn năm ấy, anh ta chưa từng ngoảnh đầu lại, nếu anh ta về sớm hơn, nếu lúc ấy anh ngoảnh đầu lại, tự phát hiện ra tất cả những điều này, có thể mọi chuyện đã khác nhiều. Nhưng cuộc đời luôn có sự bỏ lỡ và gặp gỡ. Nếu bỏ lỡ những cái tốt, cứ coi như bạn kém may mắn, gặp phải những thứ không ra gì, bạn cũng phải chấp nhận sự đen đủi ấy.

    Phong Cẩm Phong bê cốc cà phê lên nhấp một ngụm, những móng tay thuôn dài được vẽ rất cầu kì.

    - Thời Tiêu, cô không phải là người trong giới của bọn tôi, cho dù cô có thai cũng chẳng thay đổi được gì. Diệp Trì cuối cùng vẫn là Diệp Trì thôi, đã quen với cách sống hơn ba mươi năm nay, sao có thể thay đổi trong một sớm một chiều, vì vậy…

    - Vì vậy chị càng thích hợp với anh ấy hơn tôi phải không?

    Thời Tiêu nhướng mày nói nốt vế còn lại cho Phong Cẩm Phong, giọng điệu đầy châm chọc. Phong Cẩm Phong bật cười: “Cô không cần phải châm chọc tôi như thế đâu. Đàn bà yêu rồi ai cũng trở nên thấp hèn, tôi yêu Diệp Trì, từ nhỏ đến lớn, chưa có bất cứ người đàn bà nào có thể sánh với tôi, tôi có thể bao dung mọi lỗi lầm của anh ấy, vì vậy, tôi thích hợp với Diệp Trì hơn cô. Về điểm này, tôi nghĩ chắc cô cũng hiểu rõ!”

    Phong Cẩm Phong liếc nhìn Thời Tiêu: “Hơn nữa cô không yêu anh ấy, nếu như yêu anh ấy, khi nhìn những tấm ảnh này, cô có còn giữ được lý trí nữa không? Nếu có chỉ có thần thánh, không phải con người. Huống hồ cô còn là vợ danh chính ngôn thuận của anh ấy!”

    Thời Tiêu cười mỉa mai: “Thật lòng cám ơn chị vẫn còn nhớ được tôi là vợ của Diệp Trì. Tôi còn tưởng chị chỉ mong có thể thay thế tôi ngay lập tức cơ đấy!”

    Điện thoại của Thời Tiêu bất chợt đổ chuông: “Bà xã, mau nghe điện thoại, bà xã, mau nghe điện thoại...”

    Diệp Trì đã thu âm lại, bắt Thời Tiêu phải để nhạc chuông như vậy. Lúc này nghe thấy thứ âm thanh này mà Thời Tiêu bỗng thấy thật mỉa mai. Cô lấy điện thoại ra, chẳng buồn nhìn mà tắt máy luôn và ném vào trong túi. Cô giơ xấp ảnh lên và nói: “Cái này tặng tôi làm kỷ niệm nhé chị Phong, chị sẽ được như ý, hãy đợi tin tốt nhé! Có thể không lâu nữa, cái mũ “Diệp phu nhân” sẽ là của chị rồi!”

    Nói rồi cô hơi nhướng người về phía trước, thì thầm: “Đừng tưởng cái mũ ấy là quý báu lắm, có một điểm chị đã đoán đúng, đó là tôi chẳng thèm!”

    Phong Cẩm Phong nhìn ra ngoài cửa sổ, trên làn đường dành cho người đi bộ, thấp thoáng trong những đám đông… Phong Cẩm Phong đột nhiên cảm thấy cô gái đó thật khó nắm bắt, có được sự bao bọc của Diệp Trì trong thời gian dài như vậy mà không hề đem lòng yêu anh, đúng là trên đời chỉ có mình Thời Tiêu.

    Thực ra Phong Cẩm Phong đã đánh giá cao Thời Tiêu. Thời Tiêu đang phải cố gắng chế ngự nỗi đau đớn trong lòng, không muốn để cho người như Phong Cẩm Phong nhìn thấy. Đấy là sự kiêu hãnh của cô, sự kiêu hãnh cuối cùng của một người phụ nữ.

    Đi qua lối sang đường cho người đi bộ, Thời Tiêu bước vào một cái công viên nhỏ ở đối diện, giờ là mười giờ hơn buổi sáng, trong công viên rất náo nhiệt, người tập thái cực quyền, người khiêu vũ, còn có người tập hát Kinh kịch…

    Thời Tiêu kiếm một chỗ ngồi trên khoảnh đất trống, người phụ nữ ngồi đối diện đang hát cái gì đó, Thời Tiêu không hiểu lắm, nhưng nghe có vẻ rất thê lương. Nghe mãi, nghe mãi, Thời Tiêu chợt thất thần. Đợi đến khi cô định thần lại, những người hát kịch, kéo đàn… đều đi hết cả rồi, trong công viên lặng thinh, chỉ nghe thấy có tiếng chim hót trên cành.

    Thời Tiêu cúi đầu nhìn đồng hồ, sắp mười hai giờ rồi, bụng đã bắt đầu réo òng ọc. Thời Tiêu xoa xoa bụng mình, nhóc con qua ba tháng đầu đã thôi không hành hạ cô nữa, nhưng mà nó rất ham ăn, Thời Tiêu ăn bao nhiêu cũng vẫn thấy đói, đói một cái là phải ăn ngay, để lâu là thấy cồn cào khó chịu.

    Bởi vì thế nên lúc nào Diệp Trì cũng chuẩn bị mấy đồ ăn vặt như bánh quy, bánh mì, sôcôla… linh tinh để trong túi của cô, đói một cái là mang ra ăn tạm cho đỡ khó chịu đã. Hôm nay cô mải nghĩ ngợi nên quên mất đứa bé trong bụng. Thời Tiêu liền mở túi, lấy một thanh sôcôla ăn tạm. Ăn rồi thấy dễ chịu hơn một chút. Cô xoa xoa thì thầm: “Con yêu à, sau này con sống với mẹ nhé!”

    Thời Tiêu cảm thấy mình thật là ngốc, tại sao lại để cảm giác ấm áp nhất thời khiến cho mụ mị đầu óc, nghĩ rằng có thể sống như vậy cả đời với một người như Diệp Trì? Anh ta sao có thể mang lại sự yên ổn và an toàn cho cô? Anh ta còn không đáng tin hơn cả Hứa Minh Chương. Chẳng phải bằng chứng đã rành rành ngay trước mắt hay sao? Thời Tiêu, mày còn tự ru ngủ đến bao giờ nữa?

    Cô không thể ở chung với người đàn ông như vậy, cô không thể. Cô không muốn con của cô có một người cha như thế.

    Cô còn lờ mờ nhớ rằng tối qua, lúc Diệp Trì về nhà, bên ngoài trời đã hưng hửng sáng, anh bỗng nhiên không chạy đến ôm hôn cô như mọi lần mà đi thẳng vào nhà vệ sinh tắm rửa.

    Buổi sáng anh ta còn dậy làm một bữa sáng thịnh soạn và đưa cô đi làm, mọi thứ dường như vẫn giống với thường ngày. Nhưng giờ nghĩ kỹ lại, vẫn có thể tìm thấy một chút manh mối.

    Thời Tiêu thực chất không hiểu con người Diệp Trì cho lắm, nếu như muốn chơi, sao còn phải kết hôn? Kết hôn rồi thì thôi, tại sao còn bắt cô phải sinh con? Đừng nói anh ta yêu cô, Thời Tiêu cảm thấy, nếu như một người đàn ông yêu một người phụ nữ thật lòng, anh ta tuyệt đối không thân mật với người phụ nữ khác như vậy.

    Nếu như tình yêu của Diệp Trì là như thế, vậy thì nó thật chẳng đáng một xu.

    Nhưng trong lòng Thời Tiêu hiểu rõ, lần này mình không thể lỗ mãng, phải lên kế hoạch từng chút một, đấu với Diệp Trì không chỉ cần có dũng khí mà còn phải có trí tuệ. Qua chuyện lần trước, Thời Tiêu đã thông minh ra rồi.
     
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 39
    Diệp Trì sốt ruột ngửa cổ tu cạn cả cốc nước to, với tay ấn phím điện thoại bảo thư ký mang một cốc khác vào.

    Lúc Tả Hồng bước vào, nhìn thấy bộ dạng này của Diệp Trì, anh không khỏi phì cười: “Sao, không được thỏa mãn nên giờ ra nông nỗi này hả? Giống hệt như một con trâu đực đến kì phát dục ấy…”

    Thư ký bê một cốc nước lạnh và một cốc cà phê vào.

    Tả Hồng nhấp một ngụm cà phê, liếc nhìn Diệp Trì, châm chọc nói: “Tôi thấy cậu đúng là tự chuốc khổ vào thân, mấy ngày trước, cô nàng ở hội quán đó chẳng phải rất vừa ý cậu hay sao? Thuần khiết lại gợi cảm, lại còn là gái trinh, tôi thấy hơn vợ cậu nhiều…”

    Diệp Trì trừng mắt, nghiêm nghị cảnh cáo: “Tả Hồng, cậu mà còn ăn nói lung tung nữa là tôi trở mặt thật đấy. Vợ tôi sao có thể mang ra so sánh với cô ta chứ!”

    - “Thôi được rồi, được rồi, chúng ta không so sánh, không so sánh là được chứ gì? Vợ cậu là vàng ngọc, thịt vàng da ngọc, dát vàng dát bạc, đã qua ba tháng rồi, thế nào? Vẫn không được động vào à? Phụ nữ từ lúc mang thai đến lúc sinh con cần hơn một năm, tôi không tin cậu chịu được làm hòa thượng hơn một năm. Thực ra đàn ông ấy mà, vui chơi qua đường nhiều rồi, cho dù vợ cậu có biết thì đã làm sao? Lần trước hai người cũng ầm ĩ lên đấy thôi, chẳng phải đâu vẫn vào đấy hay sao? Tôi thấy với tính cách của vợ cậu, cô ấy chuyện gì chẳng thích làm căng với cậu. Cậu cứ nhu nhược thế không được, cậu phải cứng rắn lên, xong chuyện rồi thì dỗ dành. Đàn bà mà, ai chẳng thế!”

    Diệp Trì bật cười: “Thế cậu đã kiếm chác được gì từ Quyên Tử chưa? Tôi không tin là cậu làm được đâu!”

    Tả Hồng thừ người: “Cô ta là yêu nghiệt, vô tâm vô tính, không phải là đàn bà, chẳng bằng một góc vợ cậu! Thôi bỏ đi, không nhắc đến cô ta nữa. Tôi đến là để nói với cậu một tiếng, tối nay Đại Lưu đến, tôi đã đặt chỗ ở hội quán nước nóng để chào mừng cậu ta rồi!”

    - “Đại Lưu? Chẳng phải cậu ta đang ở Nhị Bào hay sao? Sao lại đến chỗ chúng ta thế?”

    Tả Hồng cười: “Cậu ta được ra rồi, lần này được chuyển đến quân khu của chúng ta, là phó chủ nhiệm bộ chính trị, mặc dù cũng là dựa vào vai vế của ông già, nhưng đúng là cũng có chút bản lĩnh. Cái thằng vô dụng bị mấy anh em mình bắt nạt ngày nào, rời khỏi chúng ta một cái là rùng mình biến thành rồng ngay được!”

    Tả Hồng đứng dậy, nhìn Diệp Trì, không nhịn được lại nói: “Diệp Trì, cậu hầu hạ vợ như hầu hạ ông bà cố tổ mà không thấy mất mặt à?”

    - Cút đi! Ti thích thế, liên quan quái gì đến cậu!

    Nói ra dạo này cuộc sống của Diệp Trì chẳng hiểu ra làm sao, cứ thấy trong lòng nôn nao, không phải là anh mê tín, chỉ cảm thấy sắp có chuyện gì đó xảy ra. Đối với anh mà nói, những chuyện anh để tâm nhất, khó lường nhất cho đến thời điểm hiện tại đều là chuyện của vợ anh. Nói trắng ra là cô đang nghĩ cái gì anh càng ngày càng không hiểu rõ. Ba tháng đầu mang bầu, không được, chúng ta cố nhịn. Ba tháng sau, anh lén hỏi chú Phan, rõ ràng chú Phan nói không thành vấn đề, nhưng anh năn nỉ “đòi yêu” mà cô vẫn cứ một mực từ chối. Vợ anh cứ nói khó chịu, mệt mỏi.

    Nhìn cái mặt tội nghiệp đó, Diệp Trì mặc dù vô cùng khao khát nhưng cũng phải nguội ngay. Đây là vợ anh, người vất vả mang thai đứa con của anh, bởi vì chút nhu cầu sinh lý không được thỏa mãn mà nổi cáu thì thật chẳng ra làm sao cả.

    Nhưng dần dà anh phát hiện ra chuyện gì đó bất ổn. “Đòi yêu” vợ anh khó chịu, thế thì hôn để giải tỏa cũng được chứ hả? Nào ngờ ngay cả hôn cô cũng không thích. Hôn vào chỗ khác còn được, cứ hôn vào môi là cô thấy buồn nôn, nhạy cảm hơn hẳn những chỗ khác.

    Diệp Trì bứt rứt toàn thân mà không được giải tỏa, lúc nào cũng cố nhịn. Nhưng vợ anh cứ nhất khoát không cho anh động vào.

    Giờ thì hay rồi, mấy hôm nữa là anh phải ra nước ngoài công tác, đi liền cả nửa tháng trời. Vốn định mang cả vợ đi cùng, nhưng Diệp tướng quân không biết nghe ai thông báo, gọi ngay điện thoại đến bảo anh nên đi một mình, nói rằng vợ anh vác cái bụng bầu lên máy bay e không an toàn.

    Bây giờ chỉ có đứa bé trong bụng vợ anh là quý báu, anh chẳng còn chỗ đứng nữa rồi. Hơn nữa chú Phan còn lén nói với Diệp tướng quân, bảo rằng đứa bé trong bụng Thời Tiêu chắc tám, chín phần là “thằng cu” khiến cho nhà họ Diệp vui mừng khôn xiết. Vì vậy mà Thời Tiêu bây giờ trở thành “bà cô tổ” trong nhà họ Diệp, còn anh chẳng là cái thá gì.

    Nghĩ đến những chuyện này mà Diệp Trì lại thấy chán nản. Biết sớm như vậy có khi tối đó anh nên “hoàn tục”, ít nhất cũng hạ bớt “hỏa” rồi tính tiếp.

    Đừng nói cô ả hôm ấy xinh đẹp, quan trọng hơn là ở cô ta có chút bóng dáng của vợ anh. Lúc ấy suýt chút nữa thì anh đã làm thật, nhưng đến phút chót, “ngọn lửa” bốc lên đầu Diệp Trì, ánh mắt trong veo của vợ anh thoáng hiện lên trong đầu, chẳng hiểu ma sai quỷ khiến thế nào mà khoảnh khắc ấy, anh thấy xụi lơ… “thằng nhỏ” bị bứt rứt lâu ngày của anh cũng mất hứng ngay tức khắc.

    “Giữ mình”, Diệp Trì không ngờ có ngày mình phải làm điều đó, thật là nực cười! Bọn Tả Hồng vì chuyện này mà không ít lần cười nhạo anh. Điều nực cười nhất đó là, mặc dù vậy, trong lòng anh vẫn áy này mất mấy ngày liền, có tật giật mình, mấy ngày liền anh chẳng dám nhìn thẳng vào mắt vợ, chỉ bị sợ vợ phát hiện ra manh mối gì.

    Kể từ đó về sau, không biết có phải do Diệp Trì bị ảo giác không mà cứ thấy vợ anh có vẻ là lạ, nhưng rốt cuộc là lạ ở đâu anh cũng không biết rõ.

    Hết giờ làm, Diệp Trì đi siêu thị. Gần đây vợ anh thích ăn canh cá diếc, mỗi lần ăn hết cả bát to. Xách túi cá diếc vào cửa, nhìn thấy Thời Tiêu đang ngồi trên thảm, online. Diệp Trì vào bếp trước, tìm một cái chậu to thả cá vào nuôi, ăn lúc nào thì mổ lúc ấy, như thế cá sẽ tươi ngon hơn.

    Anh rửa sạch tay rồi đến gần vòng tay ôm Thời Tiêu lên ghế ngồi, hôn lên trán cô, trách: “Chú Phan đã dặn phải hạn chế tối đa tiếp xúc với máy tính mà, có bức xạ đấy. Anh mua cá diếc rồi, lát nữa sẽ nấu canh cho em ăn, ăn với mì nhé!”

    Thời Tiêu vùng ra khỏi vòng tay anh, ngồi trên ghế sô pha gật đầu. Diệp Trì biết vợ mình lại làm mình làm mẩy với mình nhưng cũng chẳng để tâm, vì chú Phan nói phụ nữ mang bầu thường tâm trạng bất ổn, vui buồn thất thường, nói thẳng ra chẳng khác gì một bệnh nhân tâm thần, chúng ta phải dỗ dành, không được so đo.

    Diệp Trì đứng dậy cởi áo khoác ngoài, một tay tháo cà vạt, một tay chìa ra trước mặt Thời Tiêu. Thời Tiêu nhanh nhẹn cởi cúc áo, xắn tay áo lên cho Diệp Trì. Làm xong, Diệp Trì lại bế cô vào ngồi trên ghế trong phòng bếp, còn mình thì thắt tạp dề, mở tủ lạnh, lấy hai quả cam ra trước, vắt lấy nói rồi đặt xuống trước mặt Thời Tiêu, xoa xoa đầu cô: “Xong ngay đây, em ngoan nhé! Uống nước cam trước đi, bổ sung vitamin C!”

    Thời Tiêu có vẻ thất thần nhìn người đàn ông đang bận rộn ở trước mặt, động tác rất thành thạo và tao nhã, có thể coi là rất đẹp mắt! Thời Tiêu có thể nhìn rõ những đường nét trên mặt anh. Đôi mắt Diệp Trì rất dài, phần xương ở chỗ lông mày hơi cao, khiến cho đôi mắt trở nên sâu thẳm, sống mũi thẳng và cao, đôi môi mỏng. Nhìn kĩ thấy ở khóe mắt có những nếp nhăn mờ mờ chẳng hề gây cảm giác chướng mắt, ngược lại còn khiến cho anh trở nên chững chạc và điềm đạm.

    Một người đàn ông giỏi giang thế này: gia cảnh, khả năng, tướng mạo, thậm chí ngay cả Hứa Minh Chương cũng khó mà bì kịp. Một người đàn ông như vậy có hấp dẫn với phụ nữ cũng là điều đương nhiên.

    Thời Tiêu phát hiện tự nhiên trong lòng bỗng cảm thấy chua xót. Hơn nữa chỉ cần người đàn ông này muốn, chỉ cần mình giả bộ hồ đồ, có thể cũng miễn cưỡng được gọi là hạnh phúc. Chỉ có điều Thời Tiêu chẳng bao giờ cần thứ hạnh phúc mỹ mãn ấy. Nếu như không có đứa bé thì thôi, có đứa bé rồi, cô phải nghĩ, Diệp Trì như thế này liệu có đủ tư cách làm cha?

    Phong Cẩm Phong mặc dù không có ý tốt nhưng có một điểm, Thời Tiêu cảm thấy cô ta nói đúng, cô không thuộc vào thế giới của họ, cô chỉ là một dân thường, cho dù là Hứa Minh Chương hay Diệp Trì, đều không chung đường với cô.

    Trong lúc hầm canh, Diệp Trì liếc cô vợ nhỏ đang thất thần của mình. Dưới ánh đèn, đôi mắt thâm trầm, cắn chặt ống hút, mắt ngẩn ngơ nhìn anh. Vẻ tiều tụy mấy hôm trước đã biến mất, cô trông đã đẫy đà hơn hẳn, khuôn mặt có vẻ tròn trịa hơn, tóc buộc cao đuôi ngựa, để lộ cái cổ dài và trắng ngần.

    Cô mặc một chiếc áo phông rộng màu đỏ, cổ hơi rộng, để lộ đôi bờ vai thon nhỏ cùng sợi dây áo lót hoa màu đen nổi bật, vô cùng bắt mắt.

    Diệp Trì đột nhiên thấy nóng trong người, không thể kiềm chế được dục vọng trào dâng. Anh đưa tay ra ôm lấy khuôn mặt cô, tham lam miết chặt môi trên môi cô, chẳng để cho cô có cơ hội từ chối, anh đã tách được miệng cô ra, đầu lưỡi đi thẳng vào bên trong, vào cổ họng…

    Cái lưỡi linh hoạt giống như một “dũng sĩ” thám hiểm vào vùng đất bí ẩn, sục sạo khắp nơi, khuấy động mọi cảm xúc, khó mà chối từ. Nụ hôn này có mùi cam nhè nhẹ, ướt át và nóng bỏng. Diệp Trì khe khẽ rên lên, không kiềm chế được mình chìm đắm vào cảm xúc…

    - Ọe…

    Thời Tiêu đẩy anh ra, bịt miệng nôn khan. Nhớ lại những bức ảnh đó, anh cũng hôn người phụ nữ ấy như vậy là Thời Tiêu lại không khỏi buồn nôn.

    Không hiểu là vì tâm lý hay sinh lý, nói chung là hiện giờ chỉ cần Diệp Trì động vào là cô cảm thấy buồn nôn. Cho dù có muốn cô cũng không thể chế ngự được cảm giác buồn nôn này.

    Lúc cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, cô ngẩng đầu lên, bắt gặp ánh mắt Diệp Trì đang nhìn mình, đôi môi mỏng mím chặt, sắc mặt u ám, dường như đang nổi cáu, nhưng dường như cũng đang kiềm chế.

    Đúng lúc Thời Tiêu tưởng rằng anh chuẩn bị nổi đóa thì Diệp Trì quay người đi, gắp cá trong nồi ra, bỏ mì vào, cho dưa chuột vào rồi múc ra, đặt trước mặt Thời Tiêu, đưa cho cô thìa và đũa: “Nhân lúc còn nóng thì ăn đi, trước khi đi ngủ nhớ uống sữa. Hôm nay có một chiến hữu của anh đến, chắc là anh sẽ về muộn, em không cần đợi anh đâu!”

    Diệp Trì tháo tạp dề ra, tay cầm cái áo vét vắt ở trên ghế sô pha, lấy chìa khóa xe rồi đi ra ngoài, đến chỗ tủ giày mới nói một câu: “Ngày mai chúng ta đến bệnh viện tìm chú Phan kiểm tra xem, đã qua ba tháng đầu rồi sao vẫn có phản ứng dữ dội như vậy!”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này