1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hướng dẫn sử dụng đàn ông - Tác giả: Lam Bạch Sắc - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi March nguyễn, 13/7/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 40


    "Cho dù muốn âu yếm nhau thì cũng nên đợi đến tối đóng cửa phòng lại đã. Đừng làm kẻ FA này phải tủi thân".

    Vivian vừa nói xong, Cố Thắng Nam đã lập tức đẩy Lộ Tấn ra, ngồi dậy.

    Miếng ăn đã đến mồm mà còn rơi mất, vù, Lộ Tấn liếc lên, trợn mắt nhìn Vivian, cực âm tàn, cực lạnh lẽo, cực sắc bén.

    Lần này ngay cả Vivian bất khả chiến bại cũng không nhịn được rụt cổ lại.

    Vivian làm động tác xin mời: "Các vị đại nhân cứ tiếp tục, tiểu nhân không quấy rầy nhã hứng của các ngài nữa".

    Một giây sau hắn ta đã thức thời quay đầu đi về phòng ngủ, trả lại phòng khách cho hai người bọn họ.

    Lúc này Lộ Tấn mới lặng lẽ đưa ánh mắt về, nhìn đôi mắt to vô tội còn đang trợn tròn của Cố Thắng Nam, ngọn lửa trong lòng Lộ Tấn vừa bị Vivian dập tắt lại nhanh chóng bùng cháy.

    Nhưng khi anh ta đang định kéo cô lại để tiếp tục hôn thì tiếng chuông điện thoại di động lại vang lên rộn rã.

    Liên tục bị làm hỏng việc hai lần, Lộ tiên sinh thật sự nổi giận!

    Cố Thắng Nam thấy anh ta cắn răng cực kì tức giận bất bình, đứng thẳng người dậy đi lấy điện thoại di động đặt trên bàn uống nước, hai mắt bốc lửa. Nhìn tên người gọi đến trên màn hình điện thoại, lửa giận trong mắt Lộ Tấn càng bùng cháy dữ dội: "Mạnh Tân Kiệt!"

    Hiển nhiên Mạnh Tân Kiệt ở bên kia điện thoại bị giật mình không nhẹ.

    Cố Thắng Nam lại nghe thấy Lộ Tấn nói tiếp với ý cảnh cáo rõ ràng: "Nếu cậu gọi điện thoại cho tôi không phải vì một chuyện khẩn cấp nào đó thì tôi sẽ lập tức đuổi cậu về Thượng Hải".

    Cố Thắng Nam hoàn toàn không nghe thấy Mạnh Tân Kiệt nói gì, nhưng cô nhìn thấy toàn bộ quá trình thay đổi sắc mặt của Lộ Tấn, từ giận dữ đến sững sờ, cuối cùng dừng lại ở lạnh lùng.

    Cố Thắng Nam đang tò mò, chợt nghe thấy Lộ Tấn buông một câu lạnh lùng: "Ông ta đã có gan mời tôi thì tại sao tôi lại không đến? Đương nhiên phải đến".

    Nói xong Lộ Tấn dừng cuộc gọi, đập mạnh điện thoại xuống bàn.

    Thấy anh ta hoàn toàn không còn ý loạn tình mê như vừa rồi mà chỉ cau mày, dường như tâm tình đang bị một đám mây đen bao phủ, Cố Thắng Nam không nhịn được hỏi: "Mạnh Tân Kiệt đã nói gì với anh vậy?"

    Lộ Tấn nhìn cô, định nói nhưng rồi lại thôi, lông mày hạ thấp xuống, dường như đang suy nghĩ xem nên diễn đạt như thế nào. Cuối cùng anh ta ngước mắt lên nhìn thẳng vào cô nhưng lại chỉ hỏi cô: "Mai ngày kia em có rảnh không? Anh đưa em đi thử lễ phục".

    Sao tự nhiên lại nói chuyện này? Cố Thắng Nam hơi lúng túng.

    Nhưng sau đó Lộ Tấn lại bổ sung: "Ba ngày sau cùng anh đi dự tiệc tối".

    "Tiệc gì cơ?"

    "Tiệc chúc mừng tập đoàn Minh Đình thành lập tròn hai mươi năm".

    Tập đoàn Minh Đình?

    Cố Thắng Nam lại nhìn sắc mặt Lộ Tấn, cuối cùng cô cũng hiểu ra.

    Trong đầu Cố Thắng Nam lập tức hiện lên hai hình ảnh, một là bà mẹ của Lộ Tấn cô vừa mới gặp không lâu trước, một nữa là vị phu nhân trước đó đã đuổi Lộ Tấn ra khỏi khách sạn Minh Đình đó.

    Khi còn trẻ, hẳn hai người phụ nữ này đều là người đẹp...

    Cố Thắng Nam vội kéo luồng suy nghĩ càng chạy càng xa của mình quay lại, bắt đầu suy tính cẩn thận. Từ hôm nay đến ngày kia cô đều phải đi làm, vì vậy Cố Thắng Nam không thể không cảm thấy khó xử: "Em phải đi làm, không có thời gian đi thử lễ phục".

    Khóe miệng Lộ Tấn lập tức lộ rõ vẻ không hài lòng.

    Cố Thắng Nam suy nghĩ một lát rồi nói thêm: "Bộ lễ phục em mặc dự tiệc nửa năm trước đó ba ngày sau vẫn có thể mặc được".

    Lộ Tấn nhanh chóng nhớ ra bộ lễ phục đó và lập tức lắc đầu: "Bộ đó không ổn. Đẹp thì đẹp, nhưng không đủ lộng lẫy, căn bản không đủ để làm cả hội trường chấn động".

    Lộng lẫy?

    Làm cả hội trường chấn động?

    Một giọt mồ hôi lạnh lặng lẽ chảy xuống dọc theo sống lưng Cố Thắng Nam, bắt cô phải làm cả hội trường chấn động, hình như anh ta coi trọng cô quá rồi?

    Chợt cảm nhận được áp lực đè xuống như núi, Cố Thắng Nam đưa ra lời đề nghị từ nội tâm: "Hay là anh tìm một ngôi sao điện ảnh nào đó đóng giả làm bạn gái anh? Từ Chiêu Đễ quen rất nhiều người trong giới giải trí, chắc là có thể bắt mối giúp anh được".

    Vừa nói xong, cô đã thấy Lộ Tấn lại bắt đầu lặng im suy nghĩ. Cô tưởng anh ta đang suy nghĩ đề nghị này của cô, không ngờ đột nhiên anh ta đứng lên, đi thẳng tới gõ cửa phòng ngủ dành cho khách.

    Vivian vừa mở cửa đã nhìn thấy Lộ Tấn với vẻ mặt không hề hòa nhã chút nào, đang kiểm điểm xem mình lại đắc tội gã hung thần mặt đen này khi nào thì nghe thấy Lộ Tấn nói: "Trước nghe Cố Thắng Nam nói cậu là một nhà thiết kế thời trang?"

    Nhận ra gã hung thần mặt đen này không phải có ác ý, Vivian lập tức lười nhác khoanh tay dựa người vào cạnh cửa, giọng nói cũng khôi phục vẻ ngạo nghễ quen thuộc: "Không sai, sao?"

    "Tôi đồng ý để cho cậu ở nhờ ở đây, ngược lại, cậu phải giúp tôi làm một việc".

    Cố Thắng Nam vẫn đang ngồi trong phòng khách, cô thò đầu ra nhìn về phía phòng ngủ, đã thấy Lộ Tấn và Vivian cùng nhau trở lại phòng khách.

    Cố Thắng Nam hết sức tò mò: "Vừa rồi hai người nói chuyện gì thế?"

    Vừa dứt lời, cô đã bị Vivian lôi dậy khỏi sofa.

    Vivian đang định kéo Cố Thắng Nam đi ra cửa, chợt khóe mắt thoáng nhìn thấy gã họ Lộ nào đó đang đứng bên cạnh nhìn bàn tay hắn đang nắm cổ tay Cố Thắng Nam với ánh mắt lạnh buốt.

    Vivian ung dung buông cổ tay Cố Thắng Nam ra rồi đi trước ra cửa.

    Lúc này Lộ Tấn mới lộ vẻ hài lòng, bước tới cầm tay Cố Thắng Nam dẫn Cố Thắng Nam đi theo: "Đến văn phòng hắn một lát. Hắn sẽ chịu trách nhiệm may một bộ lễ phục cho em.

    ***Dù đã quen biết Vivian rất nhiều năm nhưng đây vẫn là lần đầu tiên Cố Thắng Nam đi tới văn phòng của hắn ta, cô không khỏi cảm thấy hơi lạ lẫm.

    Trời đã tối, tất cả mọi người đều đã nghỉ, nhìn những con ma nơ canh đứng lù lù bên cạnh bàn làm việc khi trời đã nhá nhem quả thực làm người ta sợ hãi. May mà Vivian đã nhanh chóng bật đèn điện, cả văn phòng trở nên sáng như ban ngày. Đồng thời, Vivian cầm lấy chiếc thước dây để trên bàn, nói với Cố Thắng Nam ba chữ: "Cởi quần áo".

    Cố Thắng Nam lập tức trợn tròn mắt: "Hả?"

    Nghe thấy lời này, Lộ Tấn đang đi vào văn phòng đột nhiên khựng lại.

    Vivian liếc mắt nhìn hai người đang kinh ngạc này: "Bạn không cởi quần áo thì làm sao tôi đo ba vòng cho bạn được? Không đo ba vòng được, làm sao tôi tiến hành vẽ mẫu được? Không vẽ mẫu được, làm sao tôi có thể bắt đầu..."

    Thấy hai người này vẫn tỏ vẻ không cam tâm tình nguyện, Vivian mới ý thức được mình hoàn toàn không cần phải giải thích cho hai kẻ ngoài nghề này nhiều như vậy, liền đổi giọng nói với Lộ Tấn: "Anh tránh ra một lát, ra ngoài kia chờ chút xíu".

    Lộ Tấn không hề nhúc nhích, chỉ nhìn hắn với vẻ nghi ngờ hơn.

    Vivian đành phải nhún vai: "Tôi nhìn người mẫu khỏa thân còn nhiều hơn anh nhìn phụ nữ. Anh còn lo tôi sẽ có ý đồ xấu gì với người phụ nữ của anh à?"

    Lộ Tấn suy nghĩ một chút rồi đi tới trước mặt Vivian: "Tôi đo giúp cô ấy". Vừa nói vừa xòe tay ra đưa về phía Vivian, ra hiệu cho Vivian đưa chiếc thước dây trong tay cho mình.

    Vivian lập tức ngẩng đầu lên, ôm trán, làm động tác bó tay chán nản: "Tôi không thích phụ nữ, anh có thể hoàn toàn yên tâm".

    Lộ Tấn vẫn không hề cử động.

    Cuối cùng người thoả hiệp chỉ có thể là Vivian.

    Hắn vỗ sợi thước dây vào lòng bàn tay Lộ Tấn: "Được rồi, tôi không chạm vào bảo bối của anh là được".

    Thoáng cái Vivian đã biến mất ngoài cửa, còn hiểu ý đóng cửa lại giúp bọn họ.

    Cố Thắng Nam đứng yên, rất khó xử. Nhìn thấy Lộ Tấn cầm thước dây đi đến chỗ mình như đúng rồi, Cố Thắng Nam cảm thấy hai tai bắt đầu nóng lên.

    Trơ mắt nhìn anh ta đi tới trước mặt mình, Cố Thắng Nam không nhịn được nuốt nước bọt.

    Lộ Tấn nhìn cô, lại cúi đầu nhìn chiếc thước dây trong tay mình, đột nhiên đưa tay tới nắm cổ tay Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam lập tức thấy tim mình đập thình thịch: Làm thế nào bây giờ? Anh ấy sắp cởi đồ cho mình rồi...

    Anh ấy sắp cởi quần áo mình rồi, làm thế nào, làm thế nào, làm thế nào...

    Nhưng lúc này Cố Thắng Nam hoàn toàn không thể ngờ được Lộ Tấn lại đặt chiếc thước dây vào tay cô: "Thôi, em tự đo đi. Anh sợ đến lúc đó anh lại không cầm lòng được mà phạm phải một sai lầm không thể cứu vãn nào đó ngay trong văn phòng của hắn ta, để rồi em lại trách anh cái gì mà không tốt đẹp không hoàn hảo!"

    Lộ Tấn nói như súng liên thanh, nói xong bỏ lại cô một mình rồi đi nhanh như trốn chạy.

    Khi tiếng đóng cửa vang lên bên tai Cố Thắng Nam, Cố Thắng Nam chớp chớp mắt, lúc này cô vẫn chưa phản ứng kịp: Vừa rồi anh ấy nói cái gì ấy nhỉ?

    Ngoài cửa, tay Lộ Tấn vẫn nắm chặt đấm cửa.

    Lộ Tấn dựa vào cửa, trong đầu vẫn còn mơ mộng. Đúng lúc này, giọng nói thăm thẳm của Vivian vang lên từ một góc tối không xa...

    "Ngàn vạn lần đừng nói với tôi rằng anh xấu hổ đấy..."

    Lộ Tấn sửng sốt.

    Anh ta lập tức đứng thẳng người lên, buông tay ra khỏi nắm đấm cửa, vẻ mặt lạnh lùng, bước chân ngạo mạn đi sang một góc khác, đâu hề có vẻ gì là xấu hổ?

    ***

    Ba ngày sau.

    Hội trường rộng rãi trên tầng cao nhất tòa nhà Minh Đình cực kì náo nhiệt, ánh đèn trang trí hầu như chiếu sáng một nửa bầu trời đêm khiến muôn vì sao trên trời cũng phải trở nên ảm đạm.

    Lộ Tấn mặc nguyên bộ âu phục ngồi trên xe, tông màu đen trắng kinh điển, chiếc nơ thắt cẩn thận trên cổ áo, ánh sáng phản xạ từ kim cài áo, cúc tay áo và đôi mắt đen láy khiến khuôn mặt anh ta trở nên cực kì nghiêm túc.

    Xe của Lộ Tấn đã dừng nửa tiếng tại khách sạn Tử Kinh, tài xế đã bắt đầu sốt ruột vì phải chờ quá lâu, ngón tay không ngừng gõ lên tay lái.

    Lộ Tấn xem đồng hồ, không nhịn được lấy điện thoại trong túi ra bấm số.

    Để tránh bị Lê Mạn phá đám, buổi chiều anh ta cố ý sai Mạnh Tân Kiệt đặt một phòng ở Tử Kinh, chuyên gia trang điểm và nhà tạo mẫu tóc cũng đã đến chờ trong phòng từ sớm, Cố Thắng Nam vừa xin nghỉ được là có thể đến thẳng đó trang điểm, thay đồ. Nhưng thời gian trang điểm và thay đồ hình như cũng hơi dài quá thì phải.

    Vừa gọi đã thấy nghe máy ngay, Lộ Tấn lập tức lên tiếng: "Còn chưa xong à?"

    Giọng Cố Thắng Nam ở bên kia điện thoại cũng rất sốt ruột: "Đến rồi đến rồi! Em đã nhìn thấy xe của anh rồi".

    Lộ Tấn cất điện thoại, mở cửa xe, xuống xe đón cô.

    Nhưng một giây sau anh ta đã sững sờ.

    Người phụ nữ mặc váy dạ hội hoa mĩ, cái tóc vấn cao kiêu ngạo đang đi đến chỗ anh ta này...

    Lần đầu tiên trong đời Lộ Tấn được biết cái gì gọi là choáng ngợp.

    Nếu người phụ nữ này không đi thẳng đến chỗ anh ta, nói với anh ta: "Đứng ngẩn ra làm gì? Đỡ vạt váy giúp em, em mặc cái váy này không lên xe nổi" thì Lộ Tấn cũng không nhận ra mình đã thất thần nhìn cô lâu như vậy.

    Lộ Tấn tập trung tinh thần đỡ vạt váy cho người phụ nữ này lên xe.

    Lộ Tấn cũng lên xe theo, anh ta vừa đóng cửa xe lại, tài xế đã lập tức đạp ga.
     
  2. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 41

    Lúc Cố Thắng Nam và Lộ Tấn đến khách sạn Minh Đình số 1 thì nhà nhà cũng đã lên đèn.

    Bảo vệ khách sạn mở cửa xe cho Lộ Tấn.

    Sau khi xuống xe, Lộ Tấn đưa tay ra đón Cố Thắng Nam với tư thế rất tao nhã.

    Cố Thắng Nam ngồi trên xe, luống cuống tay chân bỏ đôi giầy đế bằng ra, thay giày cao gót. Ném đôi giầy đế bằng trong xe, cô gạt mấy sợi tóc buông xuống bên má, đưa tay nắm tay Lộ Tấn, hết sức thận trọng bước xuống xe.

    Lộ Tấn hoàn toàn không nhìn cô mà chỉ liếc mắt đã thấy cậu bảo vệ đang sững sờ. Lộ Tấn hơi nhếch miệng khinh thường, đắc ý thấy rõ.

    Nhưng tiểu thư Cố chưa đi được hai bước đã làm hỏng hết cả hình tượng Lộ Tấn vất vả gây dựng.

    Vì sợ vấp ngã, Cố Thắng Nam không thể không bám chặt cánh tay Lộ Tấn, mỗi một bước đều phải rón ra rón rén.

    Lộ Tấn không nhịn được dừng bước, hết lòng chỉ bảo cô: "Đừng sợ đầu sợ đuôi gì cả, bước đi phải thật khí thế vào!"

    Còn đang bận tâm vì đôi giày cao gót phải đến mười xen ti mét dưới chân, Cố Thắng Nam hỏi lại: "Khí thế gì cơ?"

    "Khí thế nữ hoàng ấy!"

    Thấy người phụ nữ này hoàn toàn không có lòng tin đối với chính mình, vẫn đang cúi đầu kiểm tra xem mình có giẫm lên tà váy hay không, Lộ Tấn ung dung bật ngón tay để Cố Thắng Nam ngẩng đầu lên nhìn anh ta.

    Lộ Tấn ngẩng mặt lên kiêu ngạo: "Nào, học theo anh. Đầu tiên, em phải thu bụng dưới lại".

    Cố Thắng Nam làm theo.

    "Tiếp theo, mở vai, ngẩng đầu, ưỡn ngực".

    Cố Thắng Nam vẫn làm theo.

    "Cuối cùng, thầm nghĩ: Mình đang đi giết người".

    Cố Thắng Nam lúng túng, nhưng cô đã kịp đưa mắt nhìn Lộ Tấn làm mẫu, bày ra tư thế lạnh lùng như đang chuẩn bị đi giết người.

    "Giữ vẻ mặt coi khinh thiên hạ này, một, hai, ba, bước tiếp!"

    Cứ thế, một đôi nam nữ cao ngạo đạp lên ánh mắt của vô số người ngoài, không coi ai ra gì, đi vào đại sảnh khách sạn.

    Cố Thắng Nam không ngừng tự nhủ: Mình đang đi giết người, mình phải đi giết người...

    Đến tận lúc đột nhiên bị Mạnh Tân Kiệt ngăn lại.

    Mạnh Tân Kiệt đã đứng chờ trong đại sảnh từ sớm, lúc Cố Thắng Nam và Lộ Tấn xuất hiện trong tầm nhìn của cậu ta, cậu ta lập tức nhận ra Lộ Tấn, vì thế vội vàng chạy tới chỗ hai người bọn họ.

    Nhưng rõ ràng cậu ta không nhận ra Cố Thắng Nam. Bị ánh mắt lạnh như băng và tràn đầy khinh thường của Cố Thắng Nam quét qua người, Mạnh Tân Kiệt rụt cổ lại theo phản xạ có điều kiện. Tránh khỏi ánh mắt giết người này, Mạnh Tân Kiệt quay sang và gặp ngay ánh mắt coi trời bằng vung của Lộ Tấn, cậu ta lập tức cảm thấy dường như mình đã chết vô số lần dưới ánh mắt của hai người này.

    Đi giày cao gót, Cố Thắng Nam đã gần cao bằng Lộ Tấn. Ba người đều rất cao đi cùng nhau, những người khác đều tự giác không đi cùng thang máy với bọn họ. Đến tận lúc thang máy đã đi lên, thấy xung quanh không còn có người ngoài, Cố Thắng Nam không cần phải lẩm bẩm "Mình phải đi giết người nữa", toàn thân cô mới thả lỏng ra.

    Cô vừa dựa vào thành thang máy như một loại động vật thân mềm vừa nhìn về phía Mạnh Tân Kiệt: "Từ Chiêu Đễ đâu? Cô ấy không đi cùng với cậu à?"

    Vẻ mặt Mạnh Tân Kiệt lập tức cứng đờ.

    Sau khi phản ứng lại, đôi mắt Mạnh Tân Kiệt lập tức quét về phía Cố Thắng Nam giống như một chiếc radar.

    Đáng tiếc là sau khi quan sát một hồi lâu, Mạnh Tân Kiệt vẫn không dám xác nhận, đành phải nhìn về phía Lộ Tấn giống như cầu cứu. Nhận được ánh mắt ngầm thừa nhận của Lộ Tấn, cuối cùng Mạnh Tân Kiệt mới dám gọi thành tiếng: "Giáo viên Cố?"

    Cố Thắng Nam đang định gật đầu với Mạnh Tân Kiệt, lại nghe thấy Mạnh Tân Kiệt bổ sung thêm một câu: "Cô làm phẫu thuật thẩm mĩ quá thành công đấy!"

    "..."

    "..."

    Bây giờ Cố Thắng Nam không cần lẩm nhẩm cũng có thể bày ra vẻ mặt "Ta phải đi giết người" với Mạnh Tân Kiệt.

    Mạnh Tân Kiệt bị vẻ mặt của cô làm cho rùng mình.

    May mà lúc này thang máy đã lên đến tầng cao nhất. Một tiếng "Tinh!" vừa vang lên, Mạnh Tân Kiệt đã vội vã bấm phím mở cửa liên tục. Cửa thang máy còn chưa mở hẳn ra, cậu ta đã lách người chạy ra ngoài.

    Lộ Tấn yên lặng cầm tay cô đặt lên khuỷu tay mình. Lúc này Cố Thắng Nam cũng không có tâm tư để ý đến những chuyện khác, cô lập tức đứng thẳng người lên, thu bụng, mở vai, ngẩng đầu, ưỡn ngực, một, hai, ba, đi nào!

    Hai nhân viên phục vụ mở cánh cửa dẫn đến phòng tiệc cho họ.

    Đưa mắt nhìn quanh, toàn bộ đều là trai thanh gái lịch quần áo sang trọng chuyện trò vui vẻ ăn uống linh đình. Xung quanh có người ngoài, trạng thái nghiêm nghị giả tạo của Lộ Tấn tự động được kích hoạt, thậm chí Cố Thắng Nam cũng lần đầu tiên nhìn thấy Mạnh Tân Kiệt tỏ ra đứng đắn như thế.

    Bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh, chỉ chốc lát sau Cố Thắng Nam cũng học được lễ nghi giao tiếp ra vẻ đạo mạo như vậy, mỗi khi ánh mắt gặp ánh mắt người lạ, cô lại nở nụ cười khách sáo mà xa cách.

    Trên đường đi vào trong hội trường, ánh mắt đám đàn ông xung quanh tới tấp nhìn đến làm khóe miệng Lộ Tấn âm thầm nhếch lên. Cố Thắng Nam lại bị vô số ánh mắt bám dính trên người làm cho rất khó chịu, may mà Mạnh Tân Kiệt đã bắt đầu giới thiệu tình hình ở đây nên cô mới có thể phân tâm một chút: "Lộ Minh Đình, chủ tịch tập đoàn Minh Đình còn đang nằm viện, người chủ trì tối nay là Lộ Chinh, thiếu chủ của tập đoàn Minh Đình, chính là người kia..."

    Vừa nói, Mạnh Tân Kiệt vừa không quên chỉ một người đàn ông đang nói chuyện bên cạnh bàn chủ tịch.

    Chỗ Cố Thắng Nam đang đứng cũng cách bàn chủ tịch không xa, cô nhanh chóng nhận ra Lộ Chinh...

    Không phải tên người mẫu nam cao ngạo cô gặp ở bệnh viện khi ngồi cùng Lộ Tấn thì còn ai?

    Cố Thắng Nam không thể không nhìn về phía Lộ Tấn.

    Vẻ mặt Lộ Tấn không có gì thay đổi, vẫn đang ở trạng thái đạo mạo, Cố Thắng Nam lại cảm thấy hơi nhụt chí: "Lộ Chinh mời anh đến à?"

    Vừa nhắc tới Lộ Chinh, Cố Thắng Nam đã nhìn thấy Lộ Chinh quay lại nhìn bọn họ sau khi được người bên cạnh nhắc nhở.

    Sau đó Lộ Chinh lại đi thẳng tới chỗ họ.

    Lộ Tấn yên lặng cười cười với Cố Thắng Nam, ánh mắt lại nói với cô: Mau kích hoạt trạng thái giết người cho anh!

    Sau đó anh ta dẫn cô đi lên đón Lộ Chinh.

    Cố Thắng Nam đành phải tiếp tục lặp lại bí quyết: Thu bụng, mở vai, ngẩng đầu, ưỡn ngực, một, hai, ba, bước tới!

    Quả nhiên sau khi có ánh mắt giết người, cô lập tức nhận được đãi ngộ cực kì bất đồng. Lúc ở bệnh viện không hề nhìn cô bằng nửa con mắt, giờ đây Lộ Chinh cực kì khách sáo nói với cô và Lộ Tấn: "Vừa rồi tay phó tổng còn nói với anh là đã nhìn thấy một phụ nữ cực kì xinh đẹp, chắc hẳn người đó chính là bạn gái của chú!"

    Lộ Chinh cười cười với cô: "Xưng hô thế nào?"

    Cố Thắng Nam lập tức mỉm cười đáp lễ: "Tôi họ Cố".

    "Hân hạnh được gặp cô". Lộ Chinh đưa tay về phía cô.

    Cố Thắng Nam đang định bắt tay Lộ Chinh, đột nhiên lại có người cắt ngang...

    Có người đến tìm Lộ Tấn, hình như là trợ lí của Lộ Chinh: "Tổng giám đốc Lộ, mẫu thân ngài đã đến dưới lầu".

    Vẻ mặt cả hai người Lộ Tấn, Lộ Chinh đều sầm xuống.

    Lộ Chinh khẽ gật đầu với Lộ Tấn: "Xin lỗi, anh phải đi một lát".

    Nói xong liền bước nhanh rời đi.

    Cố Thắng Nam quay lại nhìn thoáng qua bóng lưng Lộ Chinh, không cầm được nhíu mày: "Mẹ anh ta không phải là bà già lần trước đuổi chúng ta ra khỏi khách sạn Minh Đình đấy chứ?"

    Lộ Tấn không trả lời cô.

    "Tại sao có vẻ như Lộ Chinh không ngờ mẹ anh ta lại đến đây thế nhỉ?"

    Rốt cục Lộ Tấn cũng mở miệng, nhưng lại không phải để trả lời câu hỏi của cô, mà là...

    "Không cho phép bắt tay hắn".

    Lộ Tấn hơi bất mãn ra lệnh cho cô.

    Nghe vậy, Cố Thắng Nam thu ánh mắt lại, thoáng nhìn Lộ Tấn. Vẻ mặt anh ta hết sức lập lờ làm người ta không đoán được anh ta đang nghĩ gì.

    Cố Thắng Nam đang định mở miệng tiếp lời anh ta, lại có một người đàn ông mặc âu phục xa lạ đi tới bên cạnh cô, nói ngân nga: "Vị tiểu thư này..."

    Cố Thắng Nam nhìn về phía người nam giới xa lạ, nhanh chóng nghe thấy đoạn dạo đầu của đối phương: "Cô là nhân viên của Minh Đình à? Tại sao trước đây tôi chưa từng gặp cô nhỉ?"

    Người này đến để ...bắt chuyện sao?

    Cố Thắng Nam chưa từng phải xử lí tình huống như thế này bao giờ, cô vô thức liếc nhìn Lộ Tấn.

    Cô còn tưởng rằng Lộ Tấn sẽ ngăn cản người đàn ông xa lạ đó, không ngờ anh ta lại ung dung đứng xem.

    Cố Thắng Nam đành phải tự mình ứng phó.

    Người đàn ông xa lạ nhanh chóng đưa ra danh thiếp của mình: "Đây là cạc vi dít của tôi".

    Ý là muốn hai bên trao đổi phương thức liên lạc.
    Nhưng đúng lúc này...

    "Xin lỗi, cô ấy không mang danh thiếp". Lộ Tấn rốt cục cũng không nhịn được nói chen vào, giọng nói lạnh lẽo.

    Người đàn ông xa lạ không cầm được nhìn về phía Lộ Tấn.

    Hình như Lộ Tấn bẩm sinh đã có một tuyệt chiêu bí truyền: Chỉ cần dùng ánh mắt lạnh nhạt đã có thể khinh bỉ người khác xuống tận bùn đen. Đối mặt với ánh mắt như vậy của Lộ Tấn chưa được nửa giây, người đàn ông đã không nhịn được tránh ra khỏi ánh mắt anh ta, lại tập trung đánh hạ Cố Thắng Nam: "Rất vui được biết cô. Lúc nào có thời gian thì liên lạc cho tôi?"

    Cố Thắng Nam gật đầu.

    Trước khi cáo từ, người đàn ông xa lạ định bắt tay Cố Thắng Nam. Đúng lúc này, Lộ Tấn lại đưa tay ra nắm tay Cố Thắng Nam, sau đó kéo tay cô lại giấu sau lưng mình.

    "Xin lỗi, cô ấy có tật yêu sạch sẽ".

    Thấy Lộ Tấn vẫn tỏ ra không coi ai ra gì, người đàn ông xa lạ đành phải cụt hứng bỏ đi.

    Mà một giây sau khi đối phương rời khỏi, tấm danh thiếp vừa tới tay Cố Thắng Nam đã bị Lộ Tấn lấy mất.

    Lộ Tấn dẫn cô tiếp tục đi tới bàn ăn có tên bọn họ. Lúc đi qua một chiếc bàn, Lộ Tấn tiện tay đặt tấm danh thiếp đó lên bàn rồi thản nhiên đi tiếp.

    Cố Thắng Nam kháng nghị: "Đây là lễ nghi xã giao hết sức bình thường mà?"

    "Không bình thường".

    Anh ta đáp rất nhẹ nhàng.

    Cố Thắng Nam lúng túng: "Vậy sao anh không lôi em đi sớm một chút? Cứ phải đợi người khác trò chuyện với em một hồi rồi anh mới chen vào làm gì?"

    Lộ Tấn quay lại liếc gã đàn ông vừa bắt chuyện lúc nãy, khóe miệng giương lên tạo thành một độ cong ngạo mạn: "Anh phải cho bọn nó nhìn được mà ăn không được".

    Đúng là một sở thích quái ác...

    Cố Thắng Nam chỉ có thể ôm đầu ngán ngẩm.

    Không lâu sau khi ngồi vào chỗ, hai người bọn họ đã thấy Lộ Chinh quay lại, tuy nhiên không thấy bóng dáng quý bà nọ.

    Mà tiệc tối cũng nhanh chóng bắt đầu.

    Người dẫn chương trình mời tất cả mọi người cùng vỗ tay để hoan nghênh Lộ Chinh đi lên phát biểu khai mạc.

    Lập tức tiếng vỗ tay vang lên như sấm dậy.

    Cố Thắng Nam đã giơ cả hai tay lên chuẩn bị cùng vỗ tay với mọi người, thấy Lộ Tấn ngồi bên cạnh vẻ mặt vẫn bình tĩnh không hề cử động, cô lại hậm hực bỏ tay xuống.

    "Gia phụ thân thể có bệnh, tạm thời không thể đến dự buổi tiệc chúc mừng hai mươi năm thành lập này. Tôi trịnh trọng thay mặt cho gia phụ, biểu thị lời sâu sắc đối với những gì các vị đang có mặt tại đây đã nỗ lực đóng góp cho tập đoàn Minh Đình trong hai mươi năm qua..."

    Trên bục phát biểu, Lộ Chinh giơ tay nhấc chân đều lộ rõ phong phạm của bậc đại tướng. Sau khi phát biểu kết thúc, tiếng vỗ tay lại vang lên dồn dập như nước thủy triều.

    Cố Thắng Nam vô thức lại liếc Lộ Tấn, vừa vặn nhìn thấy anh ta đẩy ghế đứng dậy.

    Thấy cô nhìn về phía mình, Lộ Tấn bỏ lại một câu với vẻ lười nhác: "Anh đi hút điếu thuốc".

    Mặc dù Lộ Tấn nói là đi hút điếu thuốc, nhưng Lộ Chinh đã phát biểu xong mà Cố Thắng Nam còn chưa thấy anh ta quay lại. Mạnh Tân Kiệt chỉ lo ngồi nhắn tin trò chuyện với Từ Chiêu Đễ, Cố Thắng Nam hoàn toàn bị bỏ rơi, cô cũng dứt khoát đứng dậy đi ra.

    Được nhân viên phục vụ dẫn đường, Cố Thắng Nam nhanh chóng tìm được phòng hút thuốc.

    Cố Thắng Nam đang định đẩy cửa đi vào, một trong hai cánh cửa lại bị người khác mở ra từ bên trong. Cố Thắng Nam giật nảy, vội buông tay ra.

    Nhưng cửa chỉ bị kéo ra một khe hở rồi đối phương lại dừng tay.

    Sau đó, một giọng nói nửa lạ nửa quen của một người phụ nữ lớn tuổi vọng ra que khe cửa: "Tao không biết mày dùng thủ đoạn gì làm cho Lộ Chinh buông lỏng cảnh giác với mày, thậm chí còn mời mày đến dự một bữa tiệc chúc mừng quan trọng như vậy mà không cho tao biết. Nhưng tao nói thẳng với mày luôn, chỉ cần một ngày tao còn sống thì trong danh sách thừa hưởng tài sản của Lộ Minh Đình sẽ vĩnh viễn không có tên hai mẹ con mày".

    Cố Thắng Nam sững sờ.

    Giọng nói của bà già này rõ ràng là vang ra từ sâu bên trong phòng nghỉ, như vậy lúc này người đang cách cô chỉ một cánh cửa đó có thể chính là Lộ Tấn.

    Một người kiêu ngạo như Lộ Tấn lại bị lăng nhục như vậy, lúc này anh ta đang đứng sững sau cửa, không biết vẻ mặt anh ta sẽ như thế nào.

    Cố Thắng Nam không dám nghĩ tiếp, cô cắn răng, mạnh tay đẩy cánh cửa còn lại ra rồi đi thẳng vào.

    Quả nhiên Lộ Tấn đang đứng sau cửa, tay vẫn còn nắm tay nắm cửa. Anh ta ngẩng đầu nhìn Cố Thắng Nam đột nhiên xông vào, ánh mắt đang ảm đạm lập tức trở nên kinh ngạc.

    Cố Thắng Nam chỉ chốc lát, nửa chữ, đi thẳng đến chỗ Lộ phu nhân đang ngồi trên chiếc sofa kê sát tường.

    Lộ phu nhân kẹp một điếu thuốc dành cho nữ trên tay, sắc mặt rất xấu.

    Thấy lại có một người khách không mời đi vào, bà ta hung ác dụi điều thuốc vào gạt tàn: "Đây không phải phòng nghỉ dành riêng cho VIP à? Tại sao đám người không phận sự cũng có thể vào được?"

    Cố Thắng Nam không để ý đến lời này mà hỏi ngược lại: "Lộ phu nhân, có thể nghe tôi nói một câu hay không?"

    Lộ phu nhân cảnh giác nhìn về phía Cố Thắng Nam.

    Cố Thắng Nam mỉm cười rất đúng mực: "Người luôn treo cái từ tài sản ở cửa miệng hình như là bà đúng không? Ngược lại, Lộ Tấn hoàn toàn chưa hề nhắc tới việc này. Người tự cho mình siêu phàm luôn rơi vào một loại sai lầm là cho rằng người khác nhất định sẽ chen nhau vỡ đầu để tranh đoạt thứ mà mình coi là bảo bối. Nhưng trên thực tế, nói không chừng mấy thứ này chẳng là cái chó gì trong mắt người khác cả".

    Ánh mắt Lộ phu nhân lập tức rét lạnh: "Cô!"

    "Lộ phu nhân, bà đừng nổi giận. Tôi nói là một hiện tượng phổ biến, không phải cố tình nhằm vào bà. Bà cũng không còn ít tuổi nữa, giận dữ không tốt cho thân thể".

    Lộ phu nhân sầm mặt đứng dậy đi thẳng đến chỗ Cố Thắng Nam: "Cô là cái thứ gì mà dám đến đây lên lớp tôi?"

    Cố Thắng Nam không hề né tránh, vẫn mỉm cười, nhưng trong nụ cười này còn mang theo một khí thế không giận mà vẫn uy nghiêm: "Hơn nữa, lần trước lúc bà đuổi tôi và Lộ Tấn ra khỏi khách sạn Minh Đình, tôi đã không kịp nhắc nhở bà một điểm: Lộ Tấn trở lại thành phố B hoàn toàn không phải vì mơ ước tài sản của nhà bà, anh ấy trở lại là vì tôi. Vẫn là câu nói đó, trong mắt người khác, thứ bảo bối mà bà giữ chặt không buông đó cơ bản chẳng phải là cái..."

    Hiển nhiên cả đời này Lộ phu nhân đều chưa từng bị người khác miệt thị như thế. Dáng vẻ bà ta bây giờ giống như là một giây sau sẽ giận dữ xông lên móc đôi mắt cao ngạo như Thượng Đế nhìn con sâu cái kiến của Cố Thắng Nam ra.

    Thấy đủ thì dừng, Cố Thắng Nam xoay người đi ra cửa kéo Lộ Tấn bước đi.

    Cô cảm nhận được cả người anh vẫn cứng đờ, vì vậy cô nắm tay anh chặt hơn nữa.

    Không quay đầu lại, cô giơ tay lên vẫy Lộ phu nhân phía sau: "Cáo từ!"

    ***

    Sau khi rời khỏi phòng nghỉ, hai người không về hội trường mà đi thẳng đến thang máy.

    Vốn là cô nắm tay anh, nhưng đi được một đoạn lại đổi thành anh nắm tay cô.

    Tay nắm tay, Lộ Tấn cảm nhận được sự ấm áp người phụ nữ này truyền lại cho mình.

    Cảm giác ấm áp chưa từng có bao giờ.

    Lộ Tấn càng đi càng nhanh, bước chân nhẹ nhàng, không khí quanh người hình như vẫn còn mang mùi trong phòng nghỉ lúc nãy nhưng lại không khiến anh cảm thấy chán ghét.

    Anh không còn nhớ đến những thành kiến và bất công gặp phải trong phòng nghỉ vừa rồi.

    Mà chỉ nhớ rõ một câu của cô: Anh ấy quay về là vì tôi...

    Người phụ nữ này, tất cả mọi người đều cảm thấy cùng lắm cô ấy cũng chỉ là một khoảnh rừng hoang, chỉ có anh mới biết, cô ấy có thể mang đến cho người khác những bài tình ca du mục tuyệt vời nhất.

    "Người hát tình ca du mục" của anh nhìn về phía anh với vẻ hơi đắc ý: "Thế nào? Em cũng có bản lĩnh đấy chớ?"

    Lộ Tấn điều chỉnh lại tất cả những cảm xúc nhấp nhô dưới đáy lòng, chỉ mơ hồ nhướng mày với cô: "Giết người trong vô hình. Không tồi, đã học được vài phần chân truyền của anh rồi".

    Cố Thắng Nam quyết định không nói lời nào mà dùng ánh mắt khinh bỉ anh.

    Thang máy tới rất nhanh, Lộ Tấn vừa cất bước đã nghe thấy tiếng gọi xa xa: "Chờ đã!"

    Người đuổi theo là Lộ Chinh.

    Lộ Tấn vẫn không dừng lại, kéo Cố Thắng Nam đi thẳng vào thang máy.

    Một giây cuối cùng trước khi cửa thang máy khép lại, Lộ Chinh đã lách được tay vào khe hở giữa hai cánh cửa.

    Cửa thang máy lại mở ra.

    Lộ Chinh nói rất nhanh: "Bố suy gan rất nhanh, nhưng bọn anh đã dùng hết cách mà đến giờ vẫn chưa tìm được nguồn. Anh biết yêu cầu này rất quá đáng, nhưng anh vẫn phải nói. Chú có thể đến bệnh viện kiểm tra tính tương thích không?"

    "..."

    "..."

    Cửa thang máy lại khép lại trong sự yên lặng của cả ba người.

    Thang máy đi xuống dưới đều đều, Cố Thắng Nam ngập ngừng nhìn Lộ Tấn, chỉ thấy sắc mặt anh như bị bao phủ bởi một lớp mây mù.
     
  3. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 42

    Tài xế dừng xe dưới căn hộ nhà Cố Thắng Nam nhưng Lộ Tấn lại chưa hề có ý định xuống xe mà vẫn giữ tư thế nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa xe. Cố Thắng Nam dè dặt gọi anh một tiếng: "Này!"

    Nghe vậy, Lộ Tấn bỗng dưng quay đầu lại nhìn cô, lại nhìn cửa xe bên phía cô đã mở. Anh day day trán rồi mới mở cửa xuống xe.

    Hai người cùng đi vào cổng chung cư, mà trên đường đi, câu Cố Thắng Nam hỏi nhiều nhất là: "Anh không sao chứ?"

    Lộ Tấn thì vẫn nghiêm nghị, chỉ trả lời bằng cách lắc đầu.

    Bầu không khí cực kì nặng nề. Khi hai người Cố Thắng Nam và Lộ Tấn lên đến tầng 4, mới đi ra khỏi thang máy đã nhìn thấy cảnh cửa nhà Lộ Tấn bật mở, tiểu thư Lê hùng hổ đứng ở cửa nhìn bọn họ.

    Đúng là nhà dột gặp phải mưa cả đêm, Cố Thắng Nam nhìn ánh mắt Lê Mạn và không kìm được rùng mình.

    Lộ Tấn lại vẫn kéo Cố Thắng Nam, bước chân không ngừng lại giống như không có chuyện gì xảy ra. Đúng lúc hai người bọn họ sắp đi qua trước mặt Lê Mạn, Lê Mạn đột nhiên mở miệng: "Lộ Tấn!"

    "..."

    Lê Mạn chỉ Cố Thắng Nam: "Cố Thắng Nam của anh đâu rồi? Cô ta vừa đi vắng là anh đã dẫn người phụ nữ khác về rồi?"

    Cố Thắng Nam toát mồ hôi hột.

    Lộ Tấn mang đầy bụng tâm sự, cơ bản không có tâm tư đọ sức với Lê Mạn. Nhưng sau khi đi qua chỗ Lê Mạn hai bước, Lộ Tấn đột nhiên dừng lại, sau đó kéo Cố Thắng Nam quay trở về trước mặt Lê Mạn.

    Đứng trước mặt Lê Mạn, Lộ Tấn ôm chặt ngang eo Cố Thắng Nam: "Cô ấy chính là Cố Thắng Nam".

    Đôi mắt to của Lê Mạn lập tức trợn lên còn to hơn cả mắt trâu, nhìn Cố Thắng Nam từ trên xuống dưới một lượt, lắc đầu hết sức quả quyết: "Không thể, cô ta làm sao có thể là con bé vừa già vừa xấu kia..."

    Lộ Tấn thở dài, rốt cục lúc này anh cũng lột bỏ lớp vỏ ngoài lạnh lùng, giọng nói chứa đầy yêu thương: "Ở trong mắt tôi, bất kể bề ngoài cô ấy biến thành hình dạng gì thì vẫn là người phụ nữ đẹp nhất".

    Toàn thân Cố Thắng Nam cứng đờ.

    Ánh mắt Lê Mạn cũng trợn ngược.

    Cảm giác cứng đờ từ thân thể nhanh chóng lan đến đầu óc khiến cả thể xác lẫn tinh thần cô đều không thể hoạt động được. Còn Lê Mạn lại nhanh chóng trở lại bình thường, tiếp tục lắc đầu hết sức chắc chắn: "Trước đây anh còn một mực khẳng định với em là anh thích Mạnh Tân Kiệt. Biết chiêu này không có tác dụng với em, nên anh mới..."

    Ai cũng không ngờ được hành động tiếp theo của Lộ Tấn là gì.

    Anh đột nhiên đưa tay tới đỡ gáy Cố Thắng Nam rồi hôn tới.

    Không sai, ngay trước mặt Lê Mạn.

    Toàn thân đang cứng đờ của Cố Thắng Nam bỗng chốc hoạt động trở lại, đặc biệt là trái tim lập tức đập còn rộn ràng hơn đánh trống, còn Lê Mạn thì thật sự ngẩn ngơ.

    Lộ Tấn buông Cố Thắng Nam ra, thoáng nhìn qua Lê Mạn, không nói một lời, kéo Cố Thắng Nam đi về nhà.

    Cửa đóng lại đánh sầm một tiếng.

    Cố Thắng Nam dựa lưng vào cánh cửa, nhưng hồn phách của cô đã bị cô đánh rơi mãi ngoài hành lang.

    Lộ Tấn hoàn toàn không còn vẻ yêu thương như vừa rồi mà đã biến trở về bộ dáng lười nhác nhìn chỉ muốn cho ăn đòn như mọi ngày: "Ngẩn ra ở đấy làm gì?"

    Thấy anh lại tỏ ra thờ ơ như không, Cố Thắng Nam quyết định nhặt hồn phách vương vãi ngoài hành lang về, hất rơi đôi giày, kéo vạt váy lên cao. Lộ Tấn vẫn đang đứng đợi cô, thấy hành động này, anh bình luận: "Lại lộ ra nguyên hình rồi..."

    Cố Thắng Nam không nói gì, đẩy vai Lộ Tấn ra, đi thẳng vào phòng ngủ không hề rụt rè chút nào.

    Tháo trang sức, tắm rửa, thay chiếc áo phông cỡ XXL và chiếc quần thể thao màu xám mà cô thích nhất vào rồi trở lại phòng khách, cô phát hiện Lộ Tấn đã lấy toàn bộ bia cô để trong tủ lạnh ra đặt trên bàn uống nước.

    Rượu bia là thứ tốt.

    Lộ Tấn đang ngồi dưới đất, tự rót tự uống.

    Bình thường người đàn ông mắc bệnh yêu sạch sẽ này vẫn chê sofa nhà cô bẩn, chỉ hận không thể ngày ngày thuê nhân viên vệ sinh đến dọn dẹp nhà cửa từ trong ra ngoài, nhưng bây giờ anh lại ngồi dưới đất, thật sự là kì dị cực kì.

    Nhìn anh như vậy, đặc biệt là dáng vẻ không lộ cảm tình gì trên mặt của anh, trong đầu Cố Thắng Nam tự động vang lên câu nói kia của Lộ Chinh: Bố suy gan rất nhanh, nhưng bọn anh đã dùng hết cách mà đến giờ vẫn chưa tìm được nguồn. Anh biết yêu cầu này rất quá đáng, nhưng anh vẫn phải nói. Chú có thể đến bệnh viện kiểm tra tính tương thích không?

    Cô cũng dứt khoát đi tới, đặt mông ngồi xuống sofa, cầm một lon bia lên uống.

    Nhưng Cố Thắng Nam vừa uống một ngụm, lon bia đã bị anh giật mất: "Em không được uống".

    "Vì sao?"

    "Vì lần trước uống say, em đã làm quá nhiều chuyện không chấp nhận được với anh".

    Anh lại nhắc tới lần trước...

    Cố Thắng Nam không phục: "Lúc đó em uống say quá, anh có bịa chuyện thế nào thì em cũng không thể phản bác được gì".

    Lộ Tấn không tiếp lời cô mà vẫn tiếp tục uống.

    Cố Thắng Nam rất bực mình. Thời gian trôi qua từng phút từng giây, đến giờ Vivian còn chưa về, cô vẫn mới uống được có một ngụm bia, sau đó mỗi lần định sờ vào lon bia lại lập tức bị anh chặn lại, không lần nào đạt được mục đích.

    Nhìn mặt bàn đã sắp chất đầy vỏ lon rỗng, thấy anh đã uống gần say, Cố Thắng Nam lại một lần nữa cố gắng lấy trộm một lon.Lần này quả nhiên không bị anh phát hiện. Cố Thắng Nam dương dương tự đắc mở lon bia, ngẩng đầu đang chuẩn bị uống, đúng lúc đó...

    "Không cho phép uống".

    Anh vừa nói vừa đưa tay ra đè lon bia mà cô vất vả lắm mới lấy được xuống.

    Lần này Cố Thắng Nam không có ý định thoả hiệp, cô giữ chặt lon bia, sống chết không buông tay: "Đừng nhắc tới chuyện lần trước với em. Em đã nói rồi, lần trước em uống say không nhớ gì, anh có dựng chuyện thế nào em cũng không cãi được..."

    Ánh mắt anh nhìn cô rõ ràng trở nên tối hơn.

    Một phần ba giây sau...

    Đột nhiên Lộ Tấn lao về phía cô, đè cô ngã xuống nền nhà.

    "Anh..."

    Cố Thắng Nam chỉ kịp nói ra một chữ đã bị anh ngắt lời: "Vậy anh sẽ tả lại cho em thấy rằng em đã làm những chuyện xấu xa nào..."

    Âm cuối của Lộ Tấn biến mất trong nụ hôn của anh.

    Áo phông của cô bị anh lột mất, chiếc khăn cô quàng trên cổ cũng bị lột luôn. Anh vẫn nguyên bộ âu phục giày da, trên người không hề thiếu một mảnh vải, nhưng cô thì đã trần nửa người trên...

    Thiên lôi gọi địa hỏa, Cố Thắng Nam cảm thấy mình sắp bị ngọn lửa này nuốt trọn rồi, vội vã đẩy vai anh ra: "Anh... Anh..."

    Cô muốn nói là: Anh không được luồn tay vào quần em!

    Nhưng anh lại hôn cô, hơn nữa trong lúc lưỡi chạm lưỡi, môi chạm môi còn nói lúng búng: "Khi đó em đã luồn tay vào quần anh như thế..."

    Cố Thắng Nam ngẩn người.

    Cô ấp úng nói bên miệng anh: "Không thể..."

    Sau đó...

    Đã bắt đầu là không thể cứu vãn được nữa.

    Anh nói: "Khi đó em đã hôn cổ anh..."

    Anh nói: "Khi đó em đã hôn ngực anh..."

    Anh nói: "Khi đó em đã cắn bụng anh..."

    Anh nói: "Khi đó em đã..."

    Cố Thắng Nam hoàn toàn không có tâm trí nào để nghe xem anh còn nói những gì, hai tay cô vô thức giữ đầu anh đang hạ thấp xuống bụng dưới cô rồi kéo anh lên.

    Cô nhìn vào trong mắt Lộ Tấn...

    Lúc này, đầu óc cô hoàn toàn hỗn loạn.

    Tâm trí cô bị dục vọng mê người trong mắt anh xáo trộn.

    Lúc Cố Thắng Nam hôn đáp lại anh, trong đầu vẫn còn đang suy nghĩ: Vivian không có nhà...

    Cho nên...

    Nhưng đột nhiên lúc đó cô nghĩ đến một chuyện khác, một giây sau đột nhiên đẩy anh ra.

    Vừa đắm chìm trong cảm giác tuyệt vời khi được cô chủ động hôn lại, Lộ Tấn sững người, đang định kéo cô tới để tiếp tục nụ hôn dang dở thì lại bị cô che miệng lại.

    "Không có cái kia!" Cô có vẻ rất sợ hãi.

    "Cái gì?"

    "Chính là... cái ấy..." Cố Thắng Nam xấu hổ không dám nói rõ: "Chính là... ấy ấy..."

    Lộ Tấn nhanh chóng hiểu ra. Đôi mắt đỏ ngầu vì dục vọng của anh nhìn lên đồng hồ treo tường: Mười giờ. Siêu thị trong tiểu khu đã đóng cửa, mà siêu thị mở cửa 24 tiếng cách nơi này gần nhất cũng phải mất mười phút cả đi lẫn về...

    Lộ Tấn thu ánh mắt lại, nhìn cô, nhanh chóng kích hoạt mô hình đáng thương: "Không dùng có được không?"

    "Không được!"

    Ánh mắt Lộ Tấn nhìn cô như ánh mắt của một chú nai con lạc mẹ, rồi lại nhìn cô, nhưng cô vẫn trả lời: "Không được".

    Sắc mặt Lộ Tấn lập tức xịu xuống, anh nheo mắt nhìn cô, lại nhìn hai tay cô đang che trước ngực, cuối cùng cúi đầu nhìn xuống quần mình, sau đó cắn răng đứng bật dậy.

    "Đợi anh!"

    Anh vừa chạy ra cửa vừa nói.
     
  4. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 43

    Lần đầu tiên trong đời đi đến siêu thị mua thứ này, Lộ tiên sinh hết sức bỡ ngỡ, hơn nữa còn cảm thấy việc này tổn hại đến hình tượng siêu phàm không nhiễm khói lửa nhân gian của mình.

    Anh chạy như điên đến siêu thị 24 giờ mà chỉ mất hai phút thay vì năm phút như bình thường, nhưng chỉ cầm giỏ hàng do dự đi đi lại lại trong siêu thị đã tốn mất của anh đến mười hai phút.

    Chiến lợi phẩm của Lộ tiên sinh gồm có: Ba túi khoai tây chiên, ba bịch khăn giấy, ba chai nước ngọt, ba thanh sô cô la.

    Cuối cùng, Lộ tiên sinh hài lòng xách chiếc giỏ mua hàng đầy tràn đi tới quầy tính tiền. Trong lúc nhân viên thu ngân quét giá từng món hàng, Lộ tiên sinh đã nhanh chóng với một hộp Durex trên giá để hàng bên cạnh ném vào trong giỏ.

    Nhân viên tiện tay với món hàng tiếp theo lên quét giá, cúi đầu nhìn, lại là một hộp Durex.

    Nhân viên ngẩng đầu lên cười kín đáo với người đàn ông mặt lạnh đẹp trai, không ngờ lại lập tức bị vị khách khó tính khó nết này trừng mắt nhìn.

    Ý là: Nhìn cái gì mà nhìn? Chưa từng thấy người ta mua vật phẩm kế hoạch hóa gia đình bao giờ à? Có gì mà ngạc nhiên hả?

    Ý nhân viên thu ngân không phải như vậy, cô tủi thân rụt cổ, ngoan ngoãn thu nụ cười lại: "Bây giờ chúng tôi đang có khuyến mãi, hộp thứ hai giảm giá 50%".

    Khách hàng vẫn lạnh mặt, nhận ra mình đã tự làm mất mặt, nhân viên thu ngân đành phải hậm hực cúi đầu tiếp tục quét giá các món hàng khác. Nhưng, đúng lúc này, khóe mắt nhân viên thoáng nhìn thấy lại một hộp Durex bay vèo vào giỏ mua hàng. Nhân viên kinh ngạc ngẩng đầu, vị khách trước mặt này vẫn lạnh mặt như cũ, dường như người vừa rồi ném hộp Durex thứ hai vào giỏ hoàn toàn không phải anh ta vậy.

    Vẻ mặt ngạo mạn đó của Lộ tiên sinh vẫn giữ nguyên cho đến khi anh đi ra khỏi siêu thị.

    Anh nhìn chiếc túi nhựa trong tay mình, gật đầu hài lòng.

    Đúng lúc này, một người phụ nữ đi đến trước cửa siêu thị, chuẩn bị đẩy cửa đi vào chợt phát hiện trước cửa siêu thị có đứng một gã đẹp trai.

    Người phụ nữ không cầm được nhìn gã đẹp trai thêm vài lần, chợt ánh mắt lạnh lẽo của gã đẹp trai lia tới.

    Bị ánh mắt như mang theo ánh đao bóng kiếm đó lia tới, người phụ nữ sửng sốt, một giây sau chợt cảm thấy tay mình nằng nặng.

    Gã đẹp trai đã đặt nguyên một túi đồ ăn vặt lên tay chị ta.

    Chị ta lập tức đỏ mặt.

    Gã đẹp trai này muốn bắt chuyện với mình sao? Người phụ nữ ngượng ngùng cúi đầu, lúc ngẩng đầu lên lại sửng sốt lần nữa...

    Ơ? Anh ấy đi đâu mất rồi?

    Người phụ nữ nhìn quanh bốn phía, mới phát hiện lúc này gã đẹp trai hai tay trống không đã chạy như điên cách xa mình những mấy chục mét rồi.

    ***

    Cuối cùng Lộ tiên sinh cũng trở lại trước cửa nhà Cố Thắng Nam. Sờ sờ túi quần, hộp Durex vẫn còn, anh thở đều, ấn chuông cửa...

    "Reng reng!"

    Chỉ chốc lát sau, cánh cửa trước mặt anh đã nhẹ nhàng mở ra.

    Cố Thắng Nam nhìn anh với vẻ mặt cực kì phức tạp, hình như muốn nói gì đó nhưng rồi lại thôi.

    Lộ Tấn lại không để ý đến điều này, bước dài tiến lên ôm cô, vừa hôn vừa loạng choạng đi vào nhà.

    Cố Thắng Nam lập tức hoảng hồn: "Này! này này này! Anh! Anh anh anh!"

    Nhưng lời kháng nghị của cô đã bị môi anh chặn lại, lập tức biến thành tiếng kêu như mời đón. Lộ Tấn một tay đỡ gáy cô, tay kia đã luồn vào cổ áo phông của cô như ngựa quen đường cũ.

    Sau đó...

    Tay anh bị một sức mạnh khủng khiếp giật ra.

    Sau đó nữa...

    Cả người anh bị một sức mạnh còn khủng khiếp hơn lôi ra, đập thẳng vào tường, dường như xương cốt cũng phải kêu lên lách cách.

    Ánh mắt kinh ngạc của Lộ Tấn lướt qua gương mặt lo lắng của Cố Thắng Nam, nhìn thấy khuôn mặt một người đàn ông lớn tuổi đang giận dữ.

    Ánh mắt anh nhanh chóng trở lại gương mặt Cố Thắng Nam, dường như đang dùng ánh mắt hỏi cô: Chuyện gì vậy? Tại sao trong nhà đột nhiên có thêm một người đàn ông?

    Cố Thắng Nam còn chưa kịp trả lời anh, người đàn ông lớn tuổi đó đã tóm cổ áo Lộ Tấn rồi vung tay đấm tới.

    Cố Thắng Nam sợ đến mức vội vã hét lên với âm lượng đủ để hất tung nóc nhà: "Bố, bố mau buông tay ra. Anh ấy là bạn trai con, bạn trai con..."

    Đã quá muộn.

    Rầm một tiếng, Lộ Tấn lập tức ngã xuống đất không dậy nổi.

    Một phút sau...

    Lộ Tấn ngồi trên sofa, gò má có một cục u to đùng.

    Ánh mắt trách móc của Cố Thắng Nam liếc nhìn bố mình đang ngồi trên sofa.

    Cố Kiến Trung không mặt mũi nào nhìn thẳng vào mặt con gái, ông cúi đầu vẽ vòng tròn tự kỉ trên chiếc ba lô leo núi cao chừng nửa người của mình đang đặt trên nền nhà.

    Mỗi lần bố cô phạm sai lầm là lại hành động y như một đứa con nít làm việc gì sai, Cố Thắng Nam không biết làm sao, đành phải nhìn về phía Lộ Tấn với vẻ hết sức áy náy: "Chuyện này... Em cũng không ngờ bố em lại đột nhiên về nhà. Xin lỗi anh, cả năm giời bố em phải khảo sát địa chất ở vùng hoang dã nên hơi khỏe hơn người thường một chút..."

    Đâu phải chỉ khỏe hơn người thường một chút? Ít nhất cũng phải ngang cơ vua quyền anh Mike Tyson!

    Lộ Tấn oán thầm, sao vàng vẫn bay vòng vòng quanh đầu.

    Cố Thắng Nam lại không nhịn được thở dài: "Em vào trong phòng lấy hộp thuốc..."

    Vừa nói cô vừa đứng dậy đi vào phòng.

    Cố Kiến Trung lặng lẽ ngước mắt lên, thấy bóng dáng con gái đã biến mất sau cánh cửa phòng ngủ, ông lập tức ngồi sáp tới, hoàn toàn không còn dảng vẻ của một đứa trẻ tủi thân sau khi làm sai vừa rồi, hung ác trợn mắt nhìn Lộ Tấn: "Thằng nhóc này, bạn trai thì sao nào? Lại không phải chồng nó. Trừ phi mày với nó đã đăng kí rồi, còn nếu không, lần sau còn để tao nhìn thấy mày luồn tay vào trong quần áo con gái tao thì mày sẽ biết mặt!"

    Lộ Tấn nhìn ông, vẻ mặt hoàn toàn không có biểu cảm gì, cũng hoàn toàn không có ý định trả lời. Thấy tên nhóc này không coi mình ra gì, Cố Kiến Trung đang định đưa tay túm cổ áo Lộ Tấn lên, chợt khóe mắt thoáng liếc thấy con gái đã đi ra.

    Cố Kiến Trung lập tức ngồi về chỗ cũ, tiếp tục sự nghiệp cúi đầu vẽ vòng tròn trên ba lô leo núi vừa rồi.

    Cố Thắng Nam xách hộp thuốc chạy về phòng khách, bố cô im lặng ngẩng đầu lên, hết sức áy náy nhìn cô một cái rồi lại áy náy cúi đầu.

    Cố Thắng Nam cũng không đành lòng trách bố mình nữa. Nhưng ánh mắt cô vừa chuyển qua chỗ Lộ Tấn, Lộ Tấn vốn đang đen mặt lập tức day huyệt thái dương, có vẻ cực kì đau đớn.

    Cố Thắng Nam vội đặt hộp thuốc xuống, ngồi xuống bên cạnh Lộ Tấn, ngón tay khẽ gõ gõ huyệt thái dương anh: "Thế nào rồi?"

    Lộ Tấn xuýt xoa vì đau, tránh không để ngón tay cô chạm vào: "Đau đầu quá..."

    "Đau đầu?" Cố Thắng Nam hoảng lên. Cô là người hiểu rõ sức mạnh đáng sợ của bố mình nhất, vì vậy vội bảo Lộ Tấn nằm xuống dọc sofa: "Không phải là chấn thương sọ não đấy chứ?"

    Cô vừa dứt lời, đột nhiên Lộ Tấn che mũi, nhíu mày nhìn về phía Cố Thắng Nam: "Chảy máu mũi rồi".

    Cố Kiến Trung cực kì cảnh giác ngồi yên nhìn Lộ Tấn, đột nhiên thấy con gái quay lại nói với mình bằng giọng đầy oán trách: "Bố! Bố xem bố đã làm chuyện tốt gì này!"

    Một tay Lộ Tấn vẫn che mũi, tay kia mệt mỏi kéo vạt áo Cố Thắng Nam, uể oải nói: "Em cũng đừng trách bác nữa".

    Cố Kiến Trung lập tức giận dữ trợn mắt nhìn Lộ Tấn nhưng Lộ Tấn làm như không thấy.

    Cố Thắng Nam tìm được chìa khóa xe và ví tiền của mình trên bàn uống nước đầy vỏ lon bia, sau đó lập tức nâng Lộ Tấn dậy đi ra cửa: "Em đưa anh đến bệnh viện".

    Lộ Tấn tựa vào bên người Cố Thắng Nam, cô dìu anh chậm rãi đi ra cửa.

    Vừa đi, Lộ Tấn vừa không quên quay đầu lại, tỉnh bơ nhướng mày với Cố Kiến Trung vẫn ngồi trên sofa, dường như đang nói: Bác ạ, không phải chỉ có bác mới biết diễn kịch đâu...

    ***

    Lộ Tấn được Cố Thắng Nam dìu lên ghế trước xe.

    Lúc Cố Thắng Nam khởi động xe, vẻ đau ốm của Lộ Tấn lập tức tan thành mây khói. Anh nhấc cổ áo sơ mi, ngồi thẳng người lên. Cố Thắng Nam vội vã lái xe, hoàn toàn không phát hiện sự thay đổi gần trong gang tấc của người nào đó, đến tận lúc một bàn tay đưa sang giữ bàn tay đang đặt trên vô lăng của cô lại.

    Cố Thắng Nam giật nảy, vội phanh xe rồi nhìn lại theo cánh tay đang giữ tay mình. Lộ Tấn đang bình tĩnh chờ cô nhìn tới.

    Cố Thắng Nam ngẩn ra mất ba giây.

    "Anh không bị chảy máu mũi à?"

    Lộ Tấn đưa tay kéo gương chiếu hậu quay về phía mình, vừa ngẩng đầu kiểm tra mặt mình trong gương vừa dặn: "Chạy đến khách sạn gần nhất".

    Cố Thắng Nam lại không cầm được ngẩn ra mất ba giây nữa.

    "Chẳng lẽ anh vẫn còn muốn..."

    Lộ Tấn yên lặng liếc cô coi như câu trả lời.

    Cố Thắng Nam có vẻ sa sút tinh thần: "Em cảm thấy em với anh chắc chắn đều là sao Thiên Sát, anh xem, vừa rồi chúng ta hôn nhau, lập tức đã đến phiên anh xui xẻo bị bố em đấm rồi".

    Lộ Tấn cau mày suy nghĩ chốc lát, sau đó quyết định thật nhanh: "Anh vẫn không tin cái chuyện mê tín này. Đi! Đến khách sạn".

    Bó tay, nói qua nói lại, đề tài lại quay về với khách sạn.

    Cố Thắng Nam không biết làm sao, đành phải khởi động xe lần nữa.

    ***
    Khách sạn.

    Dù luôn miệng nói không mê tín, nhưng vừa đi vào phòng khách sạn, Lộ tiên sinh đã bắt đầu kiểm tra khắp nơi.

    Điện thoại di động đã tắt nguồn, tránh khả năng ông bố có tài diễn xuất tầm cỡ Hô li út của Cố Thắng Nam đến quấy rối.

    Cửa đã khóa hai lần, tránh khả năng lát nữa có người không phận sự nào đó xông vào.

    Đèn treo không ở bên trên giường, tránh khả năng lát nữa đèn treo rơi xuống đập vào người.

    Cửa kính phòng tắm rất dày, tránh khả năng lát nữa cửa kính bị vỡ vô cớ.

    Cố Thắng Nam ngồi bên mép giường vừa nhìn anh dò xét một lượt tất cả mọi ngóc ngách trong phòng như chó nghiệp vụ dò xét ma túy vừa mỉm cười. Nụ cười của cô vẫn còn nằm trên môi, Lộ Tấn đã đi ra từ trong phòng tắm rồi ôm cô đứng dậy: "Anh đã kiểm tra phòng tắm, không có vấn đề gì. Em đi tắm trước đi".

    Cố Thắng Nam bị anh đẩy về phía phòng tắm mà không hiểu ra sao, cô không nhịn được quay lại hỏi anh: "Thế còn anh?"

    Lộ Tấn nhếch miệng, vẻ mặt lập tức trở nên tà ác: "Tắm uyên ương thì nhất định sẽ có, đừng vội, lát nữa anh sẽ vào..."

    Tai Cố Thắng Nam đỏ bừng lên, cô lập tức gạt bàn tay Lộ Tấn đang đặt trên vai cô ra: "Ai mà thèm tắm uyên ương với anh chứ?"

    Tiếng nói vừa dứt, cô đã chạy thẳng vào phòng tắm. Lộ Tấn nhìn hình bóng cô xuất hiện sau lớp cửa kính mờ, bất giác mỉm cười. Nhưng vừa quay lại nhìn chiếc giường trong phòng, vẻ mặt anh lại lập tức trở nên nghiêm túc.

    Anh ở lại bên ngoài chỉ để kiểm tra kĩ một thứ quan trọng nhất:

    Giường!

    Lộ Tấn châm một điếu thuốc, vừa hút vừa đi một vòng quanh giường. Dùng chân đá bốn chân giường, chân giường không hề nhúc nhích; dùng tay kéo bốn chiếc cọc màn, cọc màn cũng chỉ hơi lắc lư; Lại kéo chiếc màn trên đầu, màn cũng buộc rất chặt.

    Lộ Tấn hài lòng gật gật đầu, dụi điếu thuốc vào chiếc gạt tàn đặt trên tủ đầu giường, bật nhảy thật mạnh đủ mười lần.

    Kết luận đã ra lò: Giường rất chắc, tránh khả năng lát nữa hoạt động quá mạnh làm sập giường!

    Rốt cục Lộ tiên sinh cũng có thể vừa tháo cà vạt vừa nghênh đón cuộc tắm uyên ương đã chờ mình một hồi lâu.

    Cố Thắng Nam nằm trong bồn tắm, tên quỷ Sa Tăng tà ác trong đầu vừa mới chuẩn bị lột sạch gã Lộ Tấn âu phục giày da trong tưởng tượng, đột nhiên cửa phòng tắm bị mở ra.

    Cô lập tức quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một người đàn ông có dáng người cực chuẩn vừa cởi cúc áo sơ mi vừa đi đến gần cô giữa làn hơi nước mờ ảo. Không cần cô phải động thủ, khi đi tới bên cạnh cô, anh cũng đã chỉ còn một chiếc quần âu??? trên người.

    Trước đây Cố Thắng Nam chưa bao giờ nghĩ rằng hành động cởi đồ chậm chạp của một người đàn ông lại có thể gợi cảm đến thế.

    Cô nhìn anh bước vào bồn tắm, nhìn nước trong bồn tràn ra ngoài quá nửa, đầu óc đã trở thành một mớ hỗn độn.

    Lộ Tấn đưa tay kéo người cô tới, trong chớp mắt, Cố Thắng Nam đã thấy cả người mình đang nằm ở trên người anh.

    Khuỷu tay Cố Thắng Nam chống lên thành bồn tắm để không bị trượt ngã. Cô ghé tới sát mặt anh, hôn môi anh.

    Một nụ hôn kết thúc, hai bên tách ra, hai người Cố Thắng Nam và Lộ Tấn đều yên lặng chờ đợi hai giây, phát hiện bồn tắm không bị vỡ, ống nước cũng không vỡ, giá phơi khăn mặt cũng không rơi xuống. Lập tức hai người đều thầm thở phào nhẹ nhõm, yên tâm tiếp tục nụ hôn này.

    Bàn tay ở dưới nước của anh chậm rãi lần theo người cô xuống dưới, cuối cùng đưa đến giữa hai chân cô.

    Cố Thắng Nam lập tức sững người.

    Lộ Tấn cũng cau mày: "Không phải chỗ này à?"

    Con ngươi Cố Thắng Nam đảo quanh: "Ơ... Em cũng không biết".

    Vẻ mặt hai người cùng nghệt ra, sau đó đồng thời nhìn nhau kinh ngạc, đồng thời lên tiếng hỏi: "Không lẽ anh/em vẫn còn..."

    Hai người lại đồng thời sửng sốt, sau khi bừng tỉnh lại gần như đồng thanh giải thích cho chính mình: "Đó là anh/em giữ mình trong sạch".

    Nói xong cả hai người đều không biết phải làm sao, anh nhìn em, em nhìn anh...

    Lộ Tấn đột nhiên cắn răng, ngón tay linh hoạt bắt đầu lên đường tìm kiếm.

    Ngón tay anh chậm rãi tìm kiếm, đồng thời mắt vẫn quan sát vẻ mặt cô. Cố Thắng Nam đành phải căng mắt nhìn mắt anh. Chợt không biết bị chạm vào đâu, Cố Thắng Nam chỉ cảm thấy dường như có một dòng nước nóng chảy qua trong người khiến cô không nhịn được cắn môi, lông mày cũng cau lại.

    Khả năng quan sát nhạy cảm có thể giúp một người đàn ông nắm giữ kĩ năng trong lĩnh vực này rất nhanh, Lộ tiên sinh nhếch môi, đầu ngón tay dừng lại tại điểm đó và chậm rãi vân vê.

    Cố Thắng Nam không nhịn được rên rỉ, hai tay đang chống trên thành bồn tắm vô thức ôm cổ anh: "Anh đừng..."

    Anh hôn lướt qua môi cô: "Đừng gì cơ?"

    Dáng vẻ của người đàn ông này giống như đang trêu đùa một con mèo con chưa biết đến chuyện đời, tùy tiện mà suồng sã. Lúc này giáo viên Cố lại thảm hại hơn cả con mèo con đó, cô không nói được lời nào, gục đầu lên vai anh, không dám nhìn anh.

    Lộ Tấn hôn lên má cô, vuốt mái tóc ướt của cô, một tay vẫn tiếp tục vân vê điểm nhạy cảm đã được tìm ra, tay kia lướt xuống dọc sống lưng cô, đặt ngang thắt lưng, kéo mạnh cô về phía mình.

    Đột nhiên hai người dính sát vào nhau, Cố Thắng Nam nhận ra thứ đang cộm cứng dưới bụng mình là gì, lập tức toàn thân cô mềm nhũn...

    Toàn thân cô không còn một chút sức lực nào, hai chân run lên, chợt cô cảm thấy ngón tay anh đang len vào nơi chưa từng có ai động chạm đến.

    Cố Thắng Nam vô thức cắn vai anh, một tiếng rên rỉ hơi đau đớn vang lên, hoàn toàn không phát hiện ánh mắt người nào đó chợt mờ đi, ngón tay lập tức xâm nhập vào sâu.

    Lần này Cố Thắng Nam không thể chịu được nữa, cô giữ tay anh lại không cho anh tiếp tục tiến vào.

    Là một học sinh ngoan tràn đầy tinh thần học hỏi và khám phá, Lộ Tấn sao có thể dừng lại ở đây? Đột nhiên anh nghiêng người đè cô xuống, mặt nước rung động dữ dội cùng với hành động của anh.

    (Người dịch lược bớt 200 chữ)

    Lộ Tấn ra khỏi bồn tắm, sau khi lau khô người, anh quay lại dùng khăn tắm bọc cô lại rồi bế cô ra khỏi bồn tắm.

    Trời đất quay cuồng, Cố Thắng Nam chỉ kịp ôm chặt cổ anh.

    Phòng tắm tối hơn bên ngoài rất nhiều, anh bế cô đi vào trong phòng sáng sủa, Cố Thắng Nam lập tức cảm thấy xấu hổ, vô thức nhắm mắt lại vùi đầu vào sát cổ anh.

    Vẻ non nớt không hề tương xứng với tuổi đời của cô khiến anh bật cười. Cố Thắng Nam không cần mở mắt cũng biết anh cười vì cô cảm nhận được lồng ngực anh rung lên theo nụ cười đó.

    Lúc người cô được đặt xuống giường, ánh sáng bị chiếc màn treo trên giường che bớt không ít, cô mới mở mắt ra. Một giây sau, trước mắt cô là một người đàn ông với ánh mắt ngập tràn dục vọng.

    Đây rõ ràng cũng là một người đàn ông hết sức mê người, ánh mắt lọ rõ vẻ quyết tâm nhất định phải nhận được, vẻ mặt vừa kiên nghị vừa bình tĩnh, miệng khẽ mím lại mang theo ngạo khí không thể xâm phạm, thân hình hoàn mĩ như một tác phẩm điêu khắc đã được tính toán chính xác, thêm một phần thì thừa, bớt một phần thì thiếu.

    Nếu như không có vết thương bên má thì khuôn mặt này hầu như có thể coi là hoàn mĩ...

    Cố Thắng Nam đang đắm chìm trong cảm giác choáng ngợp không thể tự giải thoát, không biết vì sao trong đầu cô lại vang lên lời nhận xét của Từ Chiêu Đễ dành cho Lộ Tấn: Với kinh nghiệm từng trải bao năm của tớ, đây tuyệt đối là cực phẩm trăm năm khó gặp...

    Quả nhiên là cực phẩm...

    Cố Thắng Nam rơi vào trạng thái mê mẩn đang lặng lẽ thở dài, một giây sau lại đột nhiên bừng tỉnh.

    "Em muốn mùi dâu tây hay là mùi chuối?"

    Anh đột nhiên hỏi cô.

    Bức tượng điêu khắc tinh xảo như một tuyệt tác trong đầu Cố Thắng Nam lập tức vỡ vụn vì câu hỏi này.

    Cô tập trung tinh thần, nhìn thấy tay trái anh cầm một chiếc Durex, tay phải một chiếc Durex, hỏi cô: "Muốn loại nào?"

    "Ơ..." Cố Thắng Nam cảm thấy dường như hai chiếc Durex đó đang làm vấy bẩn ngón tay đẹp đẽ của anh: "Tùy..."

    Lộ Tấn lại lôi thêm một chiếc từ trong hộp ra: "Không ngờ lại còn có cả mùi cà phê nữa".

    Ba loại mùi bày trước mặt, vì đây là lần đầu tiên dùng đến trong đời nên Lộ Tấn quyết định suy nghĩ thận trọng rồi mới lựa chọn, bộ dáng đó giống như đang gặp phải một vấn đề cự kì khó khăn, làm nhiệt độ cơ thể Cố Thắng Nam lập tức giảm mạnh.

    Lộ Tấn nghiêm túc suy nghĩ một hồi, cuối cùng vẫn lựa chọn mùi chuối.

    Dục vọng của giáo viên Cố đã nguội ngắt, nhưng không sao, anh lại nhanh chóng làm cho thân thể cô nóng lên...

    (Người dịch lược bớt 700 chữ)

    Cố Thắng Nam thấy cả người lâng lâng, cảm giác đau đớn từ từ biến mất giữa thế tấn công càng ngày càng dồn dập.

    Ngoài cửa sổ, bầu trời đêm phía xa xa, hai ngôi sao Thiên Sát ngoan cố cuối cùng cũng tắt lịm.

    Mà lúc này, Lộ Tấn chợt cau mày dừng lại.

    Bởi vì anh ngửi thấy một mùi rất lạ...

    Cố Thắng Nam ngơ ngác nhìn anh, thấy anh hỏi với một giọng rất căng thẳng: "Em có ngửi thấy mùi gì không?"

    Thần trí Cố Thắng Nam đã chỉ còn lại non nửa sau cơn gió táp mưa sa vừa rồi làm cô không phản ứng kịp: "Mùi chuối à?"

    Không đúng...

    Cố Thắng Nam hít hít. Không phải mùi chuối.

    Lại giống như...

    Mùi cháy khét???

    Hai người vừa rồi vẫn còn chìm đắm trong nhục dục lúc này lập tức cả người cứng đờ, anh nhìn em, em nhìn anh...

    Cháy rồi???
     
  5. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 44


    Chúng ta cùng quay lại thời khắc Lộ tiên sinh ung dung dụi điếu thuốc đó.

    Khi đó vội vã trèo lên kiểm tra giường, Lộ tiên sinh không chú ý đến một việc: Anh không hề dụi tắt được điếu thuốc như mình tưởng.

    Anh đi vào phòng tắm, điếu thuốc vẫn cháy âm ỉ.

    Anh bế giáo viên Cố đi tới giường, thuốc vẫn tiếp tục cháy.

    Đối với giáo viên Cố thì thời gian người đàn ông này giày vò cô dường như dài đến một thế kỉ, nhưng thực ra cũng chỉ có thời gian nửa điếu thuốc mà thôi...

    Khi thân thể cô chao đảo như chiếc lá giữa cơn sóng dữ theo nhịp chuyển động của người đàn ông này thì chiếc tủ đầu giường đáng thương cũng rung lên bần bật.

    Khi chiếc gạt tàn đặt trên chiếc tủ đầu giường sắp rơi xuống đất, thần trí Cố Thắng Nam vẫn còn nghiêng ngả không ngừng giữa đau đớn và khoái cảm, tiếng rên rỉ lúc có lúc không...

    "Ơ... a"

    Cùng lúc đó, chiếc gạt tàn rơi xuống sàn nhà không một tiếng động.

    Khi điếu thuốc sắp tàn đốt thủng tấm thảm trải sàn, Lộ tiên sinh vẫn còn đang cần mẫn cày bừa trên giường, hai tai không nghe thấy âm thanh nào khác.

    Thân thể người phụ nữ này co lại rất thiếu phối hợp khiến động tác của Lộ Tấn trở nên khó khăn. Lộ Tấn không tự chủ được, đè chặt người dưới thân mình xuống, đưa tay nắm cổ chân cô kéo đôi chân dài lên quấn lấy lưng mình để cô triệt để mở ra, thuận tiện cho việc xâm chiếm sâu hơn của mình.

    Cố Thắng Nam không chịu được nữa, tay cô kéo chặt mép màn quây. Chiếc màn vì vậy cũng lay động theo, bộ phận buông xuống sàn nhà lắc lư dần tới chỗ ngọn lửa đang leo lét trên tấm thảm.

    Lúc khoái cảm tràn tới như nước thủy triều chuẩn bị vùi lấp hai người bọn họ, Lộ tiên sinh chợt khựng lại.

    "Mùi gì thế?"

    Cố Thắng Nam sửng sốt, cô chăm chú ngửi, vẻ mặt vừa đắm chìm trong mê loạn lập tức dừng hình.

    Đó là... mùi cháy khét!

    Sau ba giây dừng hình, Cố Thắng Nam đột nhiên đẩy vai anh ra rồi ngồi bật dậy. Con ong đã tỏ đường đi lối về, Lộ tiên sinh cúi đầu nhìn cậu em đột nhiên bị lạnh nhạt, ngẩng đầu lại thấy người phụ nữ này đã chuẩn bị xuống giường. Lộ Tấn nhanh tay nhanh mắt định kéo cô lại bất chấp mọi chuyện, không ngờ tay mình còn chưa tóm được cô, Cố Thắng Nam vừa đặt chân xuống nền nhà đã "A" một tiếng nhảy vội lên giường: "Thảm cháy rồi!"

    Ánh mắt Lộ Tấn lập tức căng thẳng.

    Cố Thắng Nam luống cuống tay chân định lôi màn lên, lại phát hiện đã quá muộn, màn cũng đã bắt lửa. Cô hoảng hốt vội buông tay khiến chiếc màn lại buông xuống lần nữa.

    Lộ Tấn nhìn cô loay hoay không biết làm sao, nhíu mày suy nghĩ nửa giây rồi đột nhiên đưa tay kéo cô tới.

    Cố Thắng Nam gỡ tay anh ra: "Chẳng nhé lúc này mà anh vẫn còn muốn tiếp tục..."

    Cô còn chưa nói xong, người đàn ông này đã lấy khăn tắm quấn người cô lại, một giây sau cô đã bị anh bế lên đi tới chỗ sofa.

    "Em cứ ngồi yên ở đây, càng giúp càng lộn xộn".

    Cố Thắng Nam liếc anh một cái, thấy anh nghiêm túc như đang sai bảo một thuộc hạ. Cố Thắng Nam lại nhìn chiếc khăn tắm quấn quanh người anh, lúc này mới nhớ ra vừa rồi mình đã bận rộn một hồi mà trên người không có một mảnh vải, cô vội vã quấn chặt chiếc khăn tắm trên người mình.

    Lúc Cố Thắng Nam ngẩng đầu lên lần nữa, cho rằng mình sẽ nhìn thấy người đàn ông này đang nhanh chóng lao vào phòng tắm xách một xô nước ra rồi dũng cảm xông vào cáu hỏa, nhưng...

    Người đàn ông này lại ung dung ngồi bên mép giường, ngay bên cạnh chiếc màn đã bắt lửa khá to, hết sức bình tĩnh nhìn lửa cháy, sau đó...

    Cầm lấy bao thuốc anh đặt trên chiếc tủ đầu giường!

    Lập tức lại rút ra một điếu thuốc và châm lửa!!

    Sau đó ung dung hút một hơi!!!

    Cố Thắng Nam đứng bật dậy bước tới: "Anh điên rồi à? Lúc này còn..."

    Anh bình tĩnh liếc nhìn cô rồi đột nhiên giật cả chiếc màn rơi xuống.

    Thấy anh vẫn ngậm điếu thuốc, tiện tay ném chiếc màn vừa rơi xuống sang bên cạnh rồi lại ngậm thuốc đứng cạnh giường, Cố Thắng Nam cảm thấy người đàn ông này đã điên rồi. Trông chờ người khác không bằng trông chờ chính mình, Cố Thắng Nam vội quay đầu chạy vào phòng tắm.

    Chạy được một bước, hai bước, ba bước...

    Bên tai Cố Thắng Nam chợt vang lên tiếng nước ào ào.

    Thiết bị tự động cứu hỏa phun khắp nơi, nước bắn tung tóe đầy phòng, thậm chí còn bắn cả lên mặt Cố Thắng Nam đứng bên cửa phòng tắm.

    Hình như vừa rồi Lộ Tấn giơ điếu thuốc lá lên thẳng thiết bị cảnh báo cháy trên trần nhà nên thiết bị mới tự khởi động.

    Cố Thắng Nam lau nước trên mặt rồi nhìn lại, chỉ thấy người đàn ông của cô đang đứng hiên ngang dưới vòi nước như Chúa cứu thế và nhìn, vừa ngạo mạn vừa bình tĩnh.

    "Tít tít tít!" Tiếng cảnh báo vang vọng bên tai, nhưng dường như Cố Thắng Nam lại tìm được bến cảng tránh bão an toàn trong ánh mắt bình thản của người đàn ông này.

    ***

    Diện mạo anh lúc này còn khiến mắt cô mông lung hơn cả hơi nước mờ mịt, Cố Thắng Nam đứng lặng trước của phòng tắm, trái tim cô như sắp tan ra thành nước.

    Lửa đã tắt, nhưng thiết bị cứu hỏa vẫn đang cần mẫn làm việc. Tiếng hú chói tai của thiết bị cảnh báo cũng vẫn chưa dừng lại. Cô đưa mắt nhìn anh đi xuống giường, đi đến gần cô.

    Lộ Tấn giúp cô gạt mái tóc rơi bời ra sau lưng, thuận tay nâng mặt cô lên, ngón tay cực kì dịu dàng. Cố Thắng Nam nghe thấy tiếng chính mình hỏi anh: "Anh định làm gì vậy?"

    Anh khẽ mỉm cười: "Tiếp tục..."

    Cố Thắng Nam nuốt nước bọt một cách khó khăn, nhìn hình bóng mình trong mắt anh càng ngày càng gần...

    Anh lại cúi xuống gần môi cô, chuẩn bị cho một nụ hôn tiếp theo.

    Cố Thắng Nam không cầm được nhắm mắt lại, nhưng đúng lúc này...

    "Cộc cộc cộc!" Tiếng gõ cửa rất mạnh cắt ngang hành động của họ.

    Lộ Tấn lập tức than một tiếng, ngán ngẩm ôm trán: "Chắc chắn là nhân viên khách sạn".

    Tiếng gõ cửa càng ngày càng lớn, mắt Lộ Tấn sáng rực nhìn chằm chằm đôi môi người phụ nữ này một hồi lâu, cuối cùng vẫn không cam lòng thu ánh mắt lại, định đi vòng qua người cô ra mở cửa.

    Nhưng chân anh còn chưa bước đi, cổ tay anh đã bị Cố Thắng Nam giữ chắc.

    "Mặc kệ bọn họ"! Giáo viên Cố nói cực kì hào hùng, nói xong, cô kiễng mũi chân hôn anh nồng nhiệt.

    ***

    Khách sạn Tử Kinh.

    Mười hai giờ trưa, chính là thời điểm bận rộn nhất của bếp sau. Phó giờ đang điều hành công việc thay Cố Thắng Nam xin nghỉ. Các nhân viên vẫn cảm thấy dường như thiếu gì đó, công việc không được xuôi chèo mát mái như mọi ngày.

    Chuyên gia tọc mạch Loa Phóng Thanh đương nhiên không bỏ qua cơ hội mượn đề tài này để tiếp cận mấy cô bé mới vào thử việc: "Em có biết vì sao hôm nay giáo viên Cố không đi làm không?"

    Cô bé đang bận thêm hương thảo vào món canh đặc, rõ ràng không muốn để ý đến đối phương cho lắm: "Không biết".

    Loa Phóng Thanh lập tức đắc ý nói tiếp: "Nghe nói chị ấy đã xin phép giám đốc bộ phận ăn uống, hình như là trong nhà có việc gì đó".

    "Vậy à?"

    "Thế em có biết..." Loa Phóng Thanh vừa nói tới đây, giọng nói đang cố hết sức tỏ ra thần bí đột nhiên biến thành một tiếng kêu thảm: "Á..."

    Thì ra là Dư sư phụ đã tóm tai Loa Phóng Thanh để lôi cậu ta về rửa bát.

    "Ôi ôi ôi, Dư sư phụ, bác buông ra đi! Tai cháu sắp đứt rồi đây này!" Loa Phóng Thanh vừa đi vừa kháng nghị.

    Dư sư phụ không hề nhân nhượng: "Tán tỉnh nhân viên mới trong giờ làm việc đúng không? Tối nay hết giờ làm ở lại quét dọn nhà bếp!"

    Bên này, Dư sư phụ vừa lôi Loa Phóng Thanh về khu rửa bát, bên kia một trưởng nhóm nhân viên nhà ăn vội vã đẩy cửa đi vào: "Dư sư phụ, giáo viên Cố còn chưa đến làm à?"

    Dư sư phụ buông tai Loa Phóng Thanh ra, quay lại thấy là trưởng nhóm nhân viên liền mỉm cười hỏi: "Đúng vậy, có chuyện gì thế?"

    "Thế thì làm thế nào? Có một vị khách gọi đích danh cô ấy".

    Qua vẻ mặt cực kì khó xử của nhóm trưởng có thể dễ dàng đoán được vị khách mà cô nói là một nhân vật khó chơi cỡ nào.

    Lúc này người phụ nữ trẻ tuổi ngồi ngay ngắn chính giữa phòng ăn đang trợn đôi mắt đẹp nhìn nhân viên phục vụ trước mặt: "Tôi đã nói rồi, tôi phải tìm bếp trưởng bếp Tây Cố Thắng Nam của các cô..."

    "Nhưng..."

    Nhân viên vừa nói tới đây đã bị vị khách xinh đẹp này ngắt lời: "Không nhưng gì hết, không gặp cô ấy thì tôi sẽ không đi".

    Vẻ mặt nhân viên rất khó coi, các thực khách bàn khác lại háo hức ngồi nhìn, vì mặc dù vị khách này cực kì ngang ngược nhưng ngoại hình lại rất đẹp, kết quả là ngay cả màn làm khó nhân viên phục vụ cũng trở nên rất đáng xem.

    Nhưng chỉ chốc lát sau những thực khách này đã không cười được nữa, bởi vì người phụ nữ này khẽ ngước mắt lên ra hiệu, hai người vạm vỡ ngồi bàn bên cạnh cô đột nhiên đứng dậy và bắt đầu xua đuổi khách khứa trong phòng.

    Lúc các nhân viên bảo vệ chạy tới thì khách khứa đang ăn uống cơ bản đều đã bị đuổi đi, mấy người khách vừa định vào ăn nhìn thấy nhân viên bảo vệ giằng co với hai gã vạm vỡ cũng đều quay đầu đi mất.

    Trong toàn bộ quá trình này, người phụ nữ trẻ tuổi đó vẫn khoanh tay ngồi yên tại chỗ. Bảo vệ và hai gã to con cô dân tới lời qua tiếng lại càng ngày càng lớn, giám đốc bộ phận ăn uống đứng bên cạnh bàn cô nhẹ nhàng khuyên bảo, nhưng tất cả mọi thứ này đều không hề ảnh hưởng gì đến cô ta.

    Hình như cô ta không hề cảm thấy mình làm như vậy có gì sai: "Anh nói với Cố Thắng Nam là Lê Mạn đang tìm cô ta. Thực ra tôi cũng không muốn làm khó cô ta, mặc dù tôi biết bố cô ta đã đánh bị thương Lộ Tấn của tôi, nhưng chỉ cần cô ta trả lại Lộ Tấn cho tôi thì tôi có thể bỏ qua tất cả mọi chuyện".

    Có lẽ vị tiểu thư này xem nhiều phim xã hội đen quá rồi, không hiểu cô ta đang nói gì nữa. Giám đốc ăn uống đứng bên cạnh bàn bất đắc dĩ lắc đầu: "Tiểu thư Lê Mạn, không phải chúng tôi không giúp cô mà hiện nay chúng tôi cũng không liên lạc được với bếp trưởng Cố. Hay là cô cứ..."

    Đúng lúc này, phòng ăn đang ồn ào chợt trở nên yên tĩnh.

    Giám đốc không nhịn được ngước mắt xem tình hình xung quanh.

    Một giây sau, giám đốc cũng tắt tiếng theo.

    Lê Mạn nghi hoặc ngẩng đầu nhìn giám đốc, cùng lúc đó, một tiếng bước chân chững chạc vang lên bên tai cô ta.

    Lê Mạn nhíu mày, lập tức quay lại nhìn về hướng phát ra tiếng động.

    Chỉ thấy một người đàn ông mặc âu phục đang đi thẳng đến chỗ cô ta.

    Người đàn ông xa lạ này nhanh chóng đi tới bên cạnh bàn Lê Mạn, Lê Mạn nghe thấy giám đốc bộ phận ăn uống chào người nọ: "Tổng giám đốc Trình!"

    Người đàn ông này có một khuôn mặt hiền lành vô hại, Lê Mạn liếc nhìn anh ta với vẻ hơi khinh thường: "Anh là sếp của bọn họ à?"

    Anh ta mỉm cười gật đầu.

    Lê Mạn có thể đoán được người đàn ông này sẽ nói với mình những gì, đại loại chính là giọng điệu "Chào tiểu thư, mặc dù chúng tôi vẫn luôn tuân thủ nguyên tắc phục vụ khách hàng là thượng đế, nhưng nếu cô còn tiếp tục cố tình gây sự như vậy thì chúng tôi đành phải gọi bảo vệ đưa cô ra khỏi khách sạn và liệt tên cô vào danh sách đen của khách sạn". Tuy nhiên...
    "Cô muốn tìm Cố Thắng Nam à? OK, tôi đưa cô đi".

    Lê Mạn quan sát anh ta bằng ánh mắt hồ nghi, anh ta vẫn mỉm cười vô hại với cô.

    Hầu như chỉ sau nháy mắt, Lê Mạn đã tin tưởng anh ta. Cô cầm lấy túi xách, bước dài ra cửa phòng ăn.

    Trình Tử Khiêm nhìn bóng lưng cô, nụ cười lập tức biến mất. Giám đốc ăn uống hơi lo lắng nhìn về phía anh ta: "Tổng giám đốc Trình... Người phụ nữ này rất càn quấy..."

    Giám đốc còn chưa nói xong, Lê Mạn đã đi khá xa bỗng quay lại trợn mắt nhìn Trình Tử Khiêm: "Anh làm gì mà chậm chạp như vậy? Đi nhanh lên nào".

    Trình Tử Khiêm vỗ vỗ vai giám đốc như trấn an, lại mỉm cười, bước nhanh đuổi theo Lê Mạn.

    Trình Tử Khiêm nhanh chóng lái xe chở kẻ gây rối này rời khỏi Tử Kinh.

    Trình Tử Khiêm đang yên tĩnh lái xe, đột nhiên nghe thấy người phụ nữ này hỏi: "Anh quen cô nàng đó à?"

    Cô nàng đó? "Ý cô là Cố Thắng Nam đúng không? Cũng coi như có chút quen biết".

    Tiếng nói vừa dứt, Trình Tử Khiêm đã nhìn thấy khóe miệng người phụ nữ này hơi hạ xuống trong gương chiếu hậu, Lê Mạn hỏi với vẻ tương đối khó chịu: "Cô ta là một người như thế nào?"

    Trình Tử Khiêm đáp ngay: "Hào phóng, lương thiện, trọng nghĩa, rất có chính kiến. Nhưng trên một số phương diện lại rất đơn thuần, khiến người khác cảm thấy rất mâu thuẫn".

    Nói xong anh ta thấy khóe miệng người phụ nữ này lại xịu xuống chút nữa, dáng vẻ càng tỏ ra không hài lòng. Sau vài giây yên lặng, đột nhiên cô ta như quả bóng xì hơi, ngước mắt nhìn gương chiếu hậu, nhìn thẳng vào mắt Trình Tử Khiêm trong gương: "Nhìn cái gì mà nhìn? Mau tăng tốc cho tôi!"

    Trình Tử Khiêm cũng không nói gì mà chỉ mỉm cười thoải mái và tăng tốc theo lời cô ta.

    Đột nhiên...

    Két một tiếng.

    Xe đột nhiên dừng lại.

    Lê Mạn sửng sốt: "Sao thế?"

    Vẻ mặt Trình Tử Khiêm cũng nghi hoặc: "Không biết, vô duyên vô cớ đột nhiên chết máy".

    Trình Tử Khiêm thử khởi động xe mấy lần nhưng vẫn không nổ máy. Lê Mạn nhìn đồng hồ, sốt ruột kêu lên: "Anh chạy cái xe rách nát gì vậy? Anh nói địa chỉ với tôi, tự tôi sẽ bắt xe đi".

    "Khu vực này..." Trình Tử Khiêm nhìn đường sá xung quanh với vẻ khó xử: "... rất khó bắt xa".

    Nhìn vẻ bất lực của Trình Tử Khiêm, Lê Mạn tức giận nghiến răng nghiến lợi, dứt khoát mở cửa xuống xe định gọi taxi.

    Xung quanh quả thật không có một chiếc xe nào, Lê Mạn ủ rũ định mở cửa lên xe, đúng lúc đưa tay chạm đến cửa xe...

    "Lạch cạch!" Âm thanh cửa xe bị khóa lại vang lên.

    Lê Mạn ngẩn ra, nói với Trình Tử Khiêm qua cửa kính đang hạ xuống một nửa: "Này! Anh..."

    Trình Tử Khiêm vẫn mỉm cười vô hại như vậy: "Lê tiểu thư, cô đã bị đưa vào danh sách đen của khách sạn, sau này cô sẽ không được phép bước vào khách sạn nửa bước. Tôi chỉ đưa cô đến đây thôi, cô đi cẩn thận, xin phép không tiễn".

    Cửa kính xe trước mặt Lê Mạn từ từ chạy lên, đến tận lúc này Lê Mạn mới nhận ra rằng mình đã mắc lừa: "Anh!"

    Trình Tử Khiêm lái xe đi mất hút.

    ***

    Lúc này Lộ tiên sinh và giáo viên Cố đang lẳng lặng ngồi trong đồn công an.

    Hai người ngồi hai bên hành lang, nhìn nhau không nói gì.

    Cậu công an chịu trách nhiệm ghi chép lời khai của Lộ Tấn thiếu kiên nhẫn gõ gõ bút bi xuống mặt bàn: "Hai người khai nhận đi! Thừa nhận có ý định phóng hỏa trong khách sạn của người ta".

    Lộ Tấn lạnh lùng nhìn cậu ta: "Đừng vu oan cho chúng tôi. Xảy ra cháy là việc ngoài ý muốn, chúng tôi chỉ mở cửa muộn một chút mà thôi, chẳng lẽ như vậy cũng có tội?"

    Cố Thắng Nam ngồi bên cạnh, nghe Lộ Tấn nói như vậy, cô cũng ngẩng đầu nhìn nữ công an phụ trách ghi lời khai của mình và gật đầu thật mạnh.

    Khi đó Cố Thắng Nam nghĩ, dù sao lửa cũng đã tắt, hôn một hồi rồi đi mở cửa cũng không sao cả. Cô không ngờ nhân viên khách sạn lại phá cửa xông vào.

    Nữ công an nhìn Cố Thắng Nam bất đắc dĩ: "Hai người đừng ngụy biện nữa. Giám đốc khách sạn Minh Đình nơi anh chị ở cũng đã nói với chúng tôi, trước đây bạn trai chị có xích mích với khách sạn Minh Đình, lần này để trả đũa nên anh chị mới..."

    Cố Thắng Nam không biết nói sao. Lỗi của bọn họ là tối qua quá vội tìm khách sạn, chẳng biết thế nào lại đến đúng Minh Đình. Hơn nữa còn chính là khách sạn mà lần trước bọn họ bị Lộ phu nhân đuổi ra đó...

    Cố Thắng Nam lập tức có cảm giác bất lực như tự lao đầu vào nòng súng.

    Hai người công an vặn hỏi một buổi sáng nhưng không đạt được bất cứ kết quả gì nên cũng thấm mệt. Bốn người tạm thời chia làm hai cặp nhìn nhau, không khí tĩnh lặng, đến tận lúc...

    Giám đốc khách sạn Minh Đình trước đây vẫn một mực khẳng định đôi nam nữ này cố tình phóng hỏa lúc này dẫn một người đàn ông hết sức cao ngạo đi vào đồn công an.

    Lộ Tấn ngẩng đầu nhìn lên, vẻ mặt lập tức trở nên lạnh lẽo.

    Cố Thắng Nam cũng không cầm được nhìn lên.

    Không người người đến là Lộ Chinh.

    Ánh mắt Cố Thắng Nam vô tình bắt gặp ánh mắt Lộ Chinh, Lộ Chinh khách sáo gật đầu với cô. Kết quả là trong đầu Cố Thắng Nam lập tức lại bật ra câu nói của Lộ Chinh: Chú có thể đến bệnh viện xét nghiệm hay không...

    Giám đốc khách sạn nhanh chóng đi tới trước mặt cậu công an, không ngừng xin lỗi: "Xin lỗi đồng chí công an, đây là một chuyện hiểu lầm, khách sạn Minh Đình chúng tôi đã nhầm lẫn, hai vị khách này..."

    Giám đốc khách sạn nhìn về phía Lộ Tấn, bị ánh mắt của Lộ Tấn quét đến, ông ta bất giác im bặt.

    Một giây sau, Lộ Chinh đã tiếp lời giám đốc: "Vụ hỏa hoạn này là lỗi của Minh Đình chúng tôi, không quan hệ gì đến hai người bọn họ".

    Lộ Chinh và mấy đồng chí công an nhanh chóng đạt được thỏa thuận, giám đốc khách sạn ở lại giải quyết hậu quả, Cố Thắng Nam và Lộ Tấn có thể tự do ra về.

    Lộ Tấn kéo Cố Thắng Nam đi thẳng không nói một lời.

    Cố Thắng Nam vốn còn định học theo Lộ Tấn, đi qua trước mặt Lộ Chinh với vẻ cực kì lạnh lùng và khinh thường, nhưng vừa nhìn quần áo trên người Lộ Tấn, cô lại không nhịn được bật cười thành tiếng.

    Khi đó cô vào phòng tắm rồi cởi đồ, sau màn nước sôi lửa bỏng tối qua, quần áo cô vẫn bình yên vô sự, vì vậy bây giờ cô vẫn đang mặc quần áo của mình. Nhưng quần áo của Lộ Tấn thì bị anh cởi ra rồi ném trên chiếc ghế cuối giường, thiết bị cứu hỏa vừa khởi động, toàn bộ quần áo của anh đều bị phun ướt đẫm.

    Trước khi đưa bọn họ đến đồn công an, người của Minh Đình đã đưa cho Lộ Tấn một bộ quần áo của nhân viên nam để anh mặc tạm.

    Cũng không biết là cố ý hay là vô tình, số đo của bộ quần áo đó tuyệt đối không quá một mét sáu lăm. Lộ Tấn cao hơn mét tám mặc vào, bắp chân lộ một đoạn dài ra ngoài ống quần, vai áo cũng gần như sắp bị căng rách, trông không khác gì người lớn mặc quần áo trẻ con.

    Nghe thấy tiếng cười của cô, Lộ Tấn quay lại, nheo mắt nhìn cô đe dọa.

    Cố Thắng Nam lặng lẽ dùng ngón tay kéo khóe miệng mình xuống.

    Ra khỏi cổng đồn công an, hai người đồng thời đứng suy nghĩ đăm chiêu trên bậc thềm.

    "Bây giờ chúng ta không có tiền, điện thoại cũng không có, làm thế nào?" Cố Thắng Nam nhìn về phía Lộ Tấn thăm dò. Buổi sáng cô mượn điện thoại cô công an gọi cho giám đốc bộ phận ăn uống xin phép, nhưng bây giờ...

    Đúng lúc này một bàn tay đưa tới, trên tay là điện thoại và ví tiền của bọn họ.

    Cố Thắng Nam nhìn về phía người đó, không biết Lộ Chinh đã đi tới bên cạnh chỗ bọn họ khi nào.

    "Đây là đồ hai người để lại trong khách sạn". Lộ Chinh nói.

    Đứng kẹp giữa hai người đàn ông này, Cố Thắng Nam cảm thấy rất lúng túng. Cô ngước mắt nhìn phản ứng của Lộ Tấn, cũng chưa nhận đồ Lộ Chinh đưa.

    Lộ Tấn sẽ có phản ứng gì? Mỉa mai Lộ Chinh? Hay coi thường anh ta? Cố Thắng Nam đã nghĩ đến rất nhiều khả năng, chỉ không nghĩ tới...

    "Tôi có thể đi làm xét nghiệm". Lộ Tấn đột nhiên nói.

    Xem ra không chỉ là cô mà ngay cả Lộ Chinh cũng sửng sốt.

    "Nếu kết quả thuận lợi thì tôi cũng có thể hiến gan".

    Lộ Tấn tiếp tục nói rất bình tĩnh.

    Cố Thắng Nam lại kinh ngạc suýt nữa rơi cả con ngươi xuống.

    Hoặc là gã này đã điên rồi, hoặc là đã bị nước phun ẩm IC.

    Nhưng đúng lúc này Lộ Tấn lại chuyển giọng: "Nhưng tôi có một điều kiện".

    Hình như Lộ Chinh sớm đã ngờ rằng anh sẽ nói như vậy, anh ta nói tiếp không có bất cứ biểu hiện chần chừ nào: "Điều kiện gì? Chú cứ việc nói thẳng".

    Lộ Tấn nhìn về phía Lộ Chinh, vẻ mặt không hề dao động: "Sau khi hiến gan, tôi muốn nhận được một phần hai tài sản của Lộ Minh Đình".

    Hình như Lộ Chinh không bất ngờ chút nào trước yêu cầu của anh, lông mày cũng không hề nhíu lại.

    "Tôi còn chưa nói xong". Lộ Tấn hơi dừng lại, vẻ mặt không hề đổi sắc hình như lộ ra vẻ khiêu khích: "Tôi muốn quyên toàn bộ phần tài sản đó cho tổ chức từ thiện".

    Rốt cục trên gương mặt Lộ Chinh cũng lộ ra nét kinh ngạc.

    Của Thấy thế, vẻ khiêu khích trên gương mặt Lộ Tấn bắt đầu lan rộng không kiêng nể gì: "Tôi làm như vậy không phải nhằm vào anh, mà là nhằm vào bà mẹ anh. Anh có thể chuyển lời đến bà ấy giúp tôi, tôi ghét nhất loại người bề ngoài có vẻ rất chú trọng đại nghĩa, trong lòng lại vô cùng ích kỉ như bà ấy. Bây giờ tôi cho bà ấy hai lựa chọn, xem bà ấy cần tính mạng của chồng hay là cần số tài sản đó".

    ***

    Trên taxi.

    Tài xế lái xe rời khỏi cổng đồn công an, Cố Thắng Nam quay lại thoáng nhìn bóng dáng Lộ Chinh cách bọn họ càng ngày càng xa rồi lập tức quay lại hỏi Lộ tiên sinh ngồi bên cạnh mình: "Anh dự định hiến gan thật à?"

    Vừa nghĩ đến việc phải cắt mất một bộ phận nội tạng, Cố Thắng Nam đã không nhịn được rùng mình.

    Lộ Tấn đang nhìn ra ngoài cửa sổ, lúc quay đầu lại nhìn người phụ nữ này, dáng vẻ mang nặng tâm tư lập tức được thay thế bởi một nụ cười phóng túng: "Đến lúc đó trên người anh thiếu mất một miếng thịt, buổi tối mỗi ngày em phải cho anh ăn thịt để bù đắp lại mới được".

    Ăn thịt?

    Cố Thắng Nam đang định nói: "Không thành vấn đề, mỗi tối nấu cho anh mười món ăn bổ dưỡng, chuyện nhỏ!", đột nhiên cô nhận thấy có gì đó không đúng.

    Trong ánh mắt người đàn ông này nhìn cô hình như mang theo vẻ trêu đùa.

    Bàn tay người đàn ông này sờ bắp đùi cô, hình như đang nói với cô, hình như "ăn thịt" mà anh nói và "ăn thịt" mà cô đang nghĩ...

    Không phải cùng một nghĩa...
     
  6. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 45


    Chiếc xe Lộ Tấn và Cố Thắng Nam ngồi dừng lại dưới lầu chung cư, Cố Thắng Nam đang chuẩn bị xuống xe đột nhiên bị Lộ Tấn giữ lại.

    Cố Thắng Nam quay lại nhìn bàn tay anh đang nắm cổ tay mình: "Làm gì thế?"

    Ánh mắt Lộ Tấn ra hiệu cho cô nhìn về phía trước xe taxi.

    Cố Thắng Nam hơi tò mò nhìn theo hướng anh ra hiệu, chỉ thấy một chiếc Land Rover đang đỗ trước mặt bọn họ. Một người đàn ông bước từ Land Rover xuống, không phải Vivian thì là ai?

    Cố Thắng Nam cũng không hề cảm thấy ngạc nhiên vì điều này, nhưng một giây sau, cô lại bàng hoàng trợn mắt.

    Chỉ thấy cửa kính ghế lái chiếc Land Rover hạ xuống, một người đàn ông thò đầu ra qua cửa xe mở miệng gọi Vivian lại. Vivian vừa quay lại đã bị đối phương kéo cổ, hai người đàn ông... hôn nhau ngay giữa ban ngày ban mặt.

    Cố Thắng Nam kinh hoàng triệt để tắt tiếng.

    Lộ Tấn ngồi bên cạnh lẳng lặng xem trò hay: "Gã đó là bạn trai của Vivian à?"

    "Ơ..." Cố Thắng Nam nheo mắt nhìn kĩ, "Người nọ hình như là... Liêu gì gì Nam, lần trước còn đến xem mắt với em".

    Khuôn mặt Lộ Tấn lập tức lạnh thấu xương, Cố Thắng Nam lại hoàn toàn không biết, vẫn chăm chú nhìn hai người đàn ông đang hôn nồng nhiệt.

    "Em hay đi xem mắt lắm à?" Giọng nói rất cau có.

    "Cũng không thường xuyên lắm, một tháng một lần thôi..." Cố Thắng Nam vừa thò đầu ra nhìn vừa đáp theo phản xạ có điều kiện: "Không phải Vivian vẫn tránh gã Liêu gì đó Nam như tránh ôn dịch sao? Tại sao tự nhiên đã cặp với nhau rồi?"

    "Tổng cộng đã đi bao nhiêu lần?" Giọng nói càng cáu kỉnh hơn.

    "Từ hai bảy tuổi bắt đầu, tính ra cũng khoảng..." Cố Thắng Nam vẫn trả lời mà không hề suy nghĩ, nhưng nói tới đây, rốt cục cô cũng nhận ra có chuyện không phù hợp. Cô hồ nghi quay lại quan sát Lộ Tấn: "Anh hỏi cái này làm gì?"

    Ánh mắt người đàn ông này u tối, môi mím lại giận dữ, tướng mạo vốn đã không lương thiện bây giờ càng tỏ ra lạnh lùng tàn nhẫn.

    Anh giữ nguyên dáng vẻ lạnh lùng này, yên lặng nhìn cô vài giây. Cố Thắng Nam tưởng anh đang chuẩn bị nói một câu long trời lở đất gì đó, nhưng anh lại hè một tiếng rồi thu ánh mắt lại, quay mặt đi, bất mãn nhếch miệng: "Em không tìm được ai xuất sắc hơn anh đâu, sau này không cần đi xem mắt nữa".

    Cố Thắng Nam trợn mắt, anh có cần phải tự đề cao mình như vậy không?

    Đợi Vivian đi vào tòa chung cư và chiếc Land Rover đó chạy qua bên cạnh taxi, Lộ Tấn mới ra hiệu cho Cố Thắng Nam xuống xe.

    Đến tận lúc đi vào thang máy, Cố Thắng Nam mới nhớ ra trong nhà mình còn có một bậc phụ huynh khó tính khó nết. Cô cảm thấy đau đầu, không nhịn được chọc Lộ Tấn: "Anh có cần đến khách sạn ở không?"

    "Đừng nhắc đến khách sạn với anh, vừa nói đến khách sạn là anh lại thấy đau đầu".

    "Bố em và Vivian đều ở nhà, không có chỗ cho anh ở nữa. Hay là anh tạm thời chuyển đến khách..." Quả nhiên vừa nhắc tới khách sạn, vẻ mặt anh đã như ăn phải ruồi, Cố Thắng Nam đành phải ngừng lại một chút, đổi giọng nói: "Chuyển đến hâu theo ở một thời gian?"

    Anh không trả lời, lông mày cũng không thèm nhíu lại.

    Cố Thắng Nam cũng đã đủ hiểu anh để biết rằng đây là cách anh nói không.

    "Anh cũng không muốn ở chen chúc với họ đúng không? Huống hồ..." Cố Thắng Nam lại dừng lại một lát, vắt hết óc mới nghĩ ra một cái cớ tuyệt đối có thể dọa được anh: "... Bố em rất luộm thuộm, hơn nữa ông còn nuôi một con khỉ, con khỉ đó..."

    Chỉ mới nghĩ đến những trò làm người ta phẫn nộ của con khỉ đó, Cố Thắng Nam đã lập tức rùng mình, liên tục lắc đầu.

    Rõ ràng Lộ Tấn tỏ ra không tin, anh liếc cô khinh thường: "Bịa đi, tiếp tục bịa xem nào".

    "Em nói thật đấy!"

    Lộ Tấn nhếch miệng: "Đừng lôi khỉ vượn tinh tinh gì đó ra dọa anh. Chuyển ra ngoài ở cũng không phải là không thể được, tuy nhiên anh có điều kiện".

    "Điều kiện gì?"

    "Em chuyển ra ngoài cùng anh".

    Cố Thắng Nam sửng sốt.

    Dường như Lộ Tấn lại cảm thấy đề nghị này của mình rất hay, anh gật đầu hết sức đắc ý: "Ờ, như vậy là tốt nhất. Như vậy bố em và Vivian cũng có thể mỗi người một phòng, không cần ở chung một phòng".

    Cố Thắng Nam tiếp tục sửng sốt.

    Hai người về đến cửa nhà, Cố Thắng Nam còn đang do dự suy nghĩ xem nên giải thích với bố về chuyện mình đi trắng đêm không về thế nào, Lộ Tấn đã bước tới bẫm chuông cửa.

    "Reng reng!"

    Có người ra mở cửa rất nhanh.

    Cửa vừa mới mở ra, Lộ Tấn đã lập tức dựa vào vai Cố Thắng Nam, giống như bệnh tình vẫn chưa khỏi hẳn.

    Cố Thắng Nam lập tức đã đoán ra chiêu này của anh là dùng để đối phó với phụ thân mình, sau một giây kinh ngạc, cô đành phải phối hợp đỡ lấy anh.

    Cửa mở rộng, Cố Thắng Nam điều chỉnh lại sắc mặt, nhìn lên: "Bố..."

    Nói xong Cố Thắng Nam lại sững người, vì lúc này trước mắt cô lại trống không.

    Tại sao sau cửa không có người? Vậy ai vừa mở cửa cho cô?

    Ánh mắt Cố Thắng Nam không thể không từ từ hạ xuống, cuối cùng nhìn thấy một khuôn mặt cười...

    "Khẹc khẹc khẹc khẹc!"

    Cố Thắng Nam đứng hình.
    Lộ Tấn nghe thấy tiếng kêu, đột nhiên ngẩn ra.

    Tại sao phụ thân của Cố Thắng Nam lại phát ra...

    Tiếng kêu như khỉ?

    Anh vẫn dựa vào vai Cố Thắng Nam như chưa khỏi bệnh, mắt lại không nhịn được hé ra quan sát hình ảnh sau khung cửa. Mà đúng lúc này, giọng Cố Kiến Trung lại vang ra từ phòng khách trong nhà: "Vượng Tài, quay lại".

    Ngay sau đó, bên tai Lộ Tấn liên tiếp vang lên một loạt âm thanh kì lạ. Đầu tiên là một chập âm thanh khẹc khẹc khẹc khẹc, sau đó là âm thanh như một chú chó con có bộ móng chân dài chạy trên sàn nhà, cuối cùng mọi thứ trở lại bình tĩnh.

    Lộ Tấn ngước mắt nhìn Cố Thắng Nam, vẻ mặt như vừa bừng tỉnh.

    Cố Thắng Nam bất đắc dĩ nhìn lại anh, dường như đang nói: Em đã nói rồi, không lừa anh đúng không?"

    Lộ Tấn không nói gì, chỉ nhướng mày ra hiệu cho cô đỡ anh đi vào.

    Cho dù khó xử đến mấy thì Cố Thắng Nam cũng chỉ có thể tiếp tục diễn.

    Căn hộ của cô giống như vừa bị đại pháo oanh tạc, cô vừa dìu Lộ Tấn vào nhà vừa thưởng thức cảnh tượng bừa bộn khắp nơi.

    Những đôi giầy vốn xếp ngăn nắp trên giá để giầy giờ đây nằm lung tung sau cửa ra vào. Vượng Tài quả thật rất tinh mắt, nó không để ý đến những đôi giầy rẻ tiền của cô mà chỉ chọn đôi giày da có giá mấy chục nghìn tệ của Lộ Tấn để... ị vào.

    Cố Thắng Nam nghĩ, may mà bây giờ Lộ Tấn đang tập trung giả bộ đau ốm, không nhìn thấy những thứ này, nếu không...

    Cố Thắng Nam không dám suy nghĩ tiếp.

    Kiệt tác của Vượng Tài không chỉ có thế mà bao gồm cả cào nát sofa của cô, kéo dây cáp ti vi và đầu DVD lung tung khắp nơi, lấy bơ cô để trong tủ lạnh ra bôi khắp tường...

    Cố Thắng Nam không dám tưởng tượng phòng bếp nhà mình đã bị tàn phá đến mức nào, vất vả lắm cô mới dìu Lộ Tấn vượt qua được đống bừa bãi này đi tới phòng khách, chỉ thấy Vivian vừa về đến nhà trước cô vài phút lúc này đang ôm Vượng Tài với vẻ cực kì bất đắc dĩ, thoáng liếc nhìn cô: "Về rồi à?"

    Vượng Tài cũng liếc cô, nhưng lại nhanh chóng nhìn về phía Vivian, vừa nói chuyện khẹc khẹc khẹc vừa quệt chỗ bơ còn dính trên tay lên mặt Vivian.

    Cố Kiến Trung ngồi trên đầu kia sofa mỉm cười nhìn Vượng Tài rồi chuyển sang nhìn Cố Thắng Nam và Lộ Tấn, sắc mặt lập tức trở nên nghiêm túc: "Tối qua đi đâu?"

    Cố Thắng Nam muốn nói sang chuyện khác, cô suy nghĩ một chút rồi hỏi: "Vượng Tài đến lúc nào vậy bố?"

    "Hôm qua bố đưa Vượng Tài đi tiêm phòng, sáng nay mới đón nó về". Nói xong Cố Kiến Trung liền chuyển giọng, lại hỏi một lần nữa: "Tối qua hai đứa đi đâu?"

    Cố Thắng Nam nuốt nước bọt: "... Bệnh viện".

    Cố Kiến Trung hoài nghi quan sát bộ quần áo dị hơm trên người Lộ Tấn: "Cả đêm đều ở bệnh viện?"

    "... Vâng".

    "Vì sao tắt nguồn điện thoại? Có biết bố rất lo lắng cho con hay không?"

    "Điện thoại của con... hết pin".

    Xem ra Cố Kiến Trung còn dự định tiếp tục tra hỏi, Lộ Tấn lén véo Cố Thắng Nam. Cố Thắng Nam bị đau, lập tức phản ứng lại, vội ngắt lời Cố Kiến Trung: "Bố, để con đỡ anh ấy vào nhà nghỉ ngơi đã, có chuyện gì lát nữa nói tiếp!"

    Nói xong cô nhanh chóng dìu Lộ Tấn đi vào phòng ngủ dành cho khách.

    Cố Kiến Trung lập tức nâng cao âm lượng định giữ Cố Thắng Nam lại: "Bố còn chưa nói xong!"

    Đáp lời Cố Kiến Trung chỉ có tiếng sập cửa sầm một tiếng.

    Đóng cửa phòng lại, Lộ Tấn lập tức được buff đầy máu sống lại. Anh thoáng nhìn chính mình trong tấm gương lớn cạnh cửa, lập tức nhíu mày chán ghét, vừa mở tủ quần áo tìm quần áo để lát nữa tắm xong sẽ thay, vừa hỏi Cố Thắng Nam đã mệt mỏi nằm vật xuống giường: "Bố em có sở thích lạ nhỉ, nuôi khỉ làm thú cưng cơ à?"

    "Vượng Tài được bố em nhặt được lúc thăm dò địa chất Nam Mĩ mấy năm trước", Cố Thắng Nam nằm sấp trên giường, kéo gối tới kê xuống dưới má: "Vượng Tài thông minh, nó đã theo bố em đến rất nhiều quốc gia".

    Vừa gối đầu được nửa giây, Cố Thắng Nam đã cứng đờ. Hình như trên gối có mùi lạ, cô ngửi ngửi, lập tức hoảng sợ ném chiếc gối ra thật xa: "Vượng Tài tè vào gối của em rồi!"

    Lộ Tấn cởi chiếc áo sơ mi chật chội khó chịu trên người ra, nói với vẻ giễu cợt: "Nó thông minh lắm à? Có tè vào gối rồi viết một câu 'Vượng Tiền đã đến chơi ở đây' như Tôn Ngộ Không hay không?"

    "..."

    Cố Thắng Nam ấm ức ngồi dậy, đúng lúc này, cô nhìn thấy một...

    Người đàn ông khỏa thân.

    Cố Thắng Nam vội che mắt lại: "Sao anh lại cởi sạch ra?"

    Lộ Tấn không quan tâm: "Anh phải đi tắm, không cởi sạch thì tắm sao được?"

    Cố Thắng Nam ngượng ngùng không dám nhìn anh, cũng không dám trả lời anh, anh bước từ từ tới trước mặt cô, mỉm cười: "Có phải em chưa từng nhìn đâu, làm gì mà phải che mắt như thế?"

    Cố Thắng Nam đuổi anh: "Anh đi tắm đi!"

    Lộ Tấn lần này lại không vội đi vào phòng tắm mà tiếp tục bám trụ không đi: "Bây giờ cho em hai lựa chọn, một là vào tắm cùng anh, hai là tối nay cùng anh chuyển ra ngoài, tìm một khách sạn cùng tắm với anh".

    "..."

    Mặt Cố Thắng Nam càng đỏ hơn.

    "Sao?"

    Âm cuối vút cao như khiêu khích hệ thần kinh yếu ớt của giáo viên Cố...
     
  7. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 46


    Trong phòng khách...

    Cố Kiến Trung nhìn đồng hồ, lại nhìn cánh cửa phòng ngủ vẫn đóng chặt, tự nhủ: "Đưa thằng kia vào phòng thôi mà sao lâu thế?"

    Vivian tưởng rằng ông bác đang nói chuyện với mình, vừa gạt bàn tay Vượng Tài đang vuốt mặt mình ra vừa nói: "Bác ạ, Lộ Tấn là một gã đàn ông tốt. Thực ra bác có thể yên tâm giao Thắng Nam cho anh ta".

    Cố Kiến Trung nhếch miệng: "Bác lại không nghĩ như vậy". Dứt lời lại ra lệnh cho Vượng Tài: "Vượng Tài, đi gọi chị gái con ra đây".

    Thấy Cố Kiến Trung đưa tay chỉ chỉ cửa phòng ngủ, Vượng Tài lập tức trả lời khẹc khẹc, nhảy từ trên người Vivian xuống, chạy thẳng tới phòng ngủ.

    Rốt cục cũng thoát khỏi sự chà đạp của Vượng Tài, Vivian không cầm được thở phào nhẹ nhõm. Nhưng quay đầu nhìn Vượng Tài đang vui sướng chạy tới phòng ngủ, Vivian lại không nhịn được lo lắng cho sự an nguy của cô bạn thân.

    Lúc này trong phòng ngủ, bàn tay che mắt của Cố Thắng Nam vừa bị một người nào đó nhẹ nhàng kéo ra.

    Người đàn ông trước mặt cô quả thật là mẫu người mặc quần áo thì có vẻ gầy, cởi quần áo ra lại đủ da đủ thịt. Anh chậm rãi cúi xuống gần cô: "Em còn chưa trả lời anh, rốt cục là bây giờ vào tắm cùng anh hay là đợi đến tối chúng ta chuyển ra ngoài rồi..."

    Cố Thắng Nam ngước mắt lên nhìn anh, góc độ nhìn từ dưới lên trên như vậy hình như rất giống một thời khắc nào đó... tối qua.

    Cố Thắng Nam: "Em chọn..."

    "Rầm rầm rầm!" Đột nhiên có tiếng gõ cửa ngắt lời Cố Thắng Nam.

    Hai người cùng ngẩn ra.

    Ánh mắt Lộ Tấn chợt trở nên căng thẳng: "Không phải là..."

    Hình như để trả lời phán đoán của anh, một giây sau, tiếng kêu của Vượng Tài vang lên ngoài cửa: "Khẹc khẹc khẹc khẹc khẹc!"

    Đầu Cố Thắng Nam càng đau hơn.

    Tiếng móng vuốt cào cửa vang lên, Cố Thắng Nam đành phải đứng dậy đi mở cửa, nhưng vừa đi được hai bước đã bị Lộ Tấn giữ lại. Cố Thắng Nam quay lại nhìn Lộ Tấn như thăm dò, không ngờ đúng lúc này, anh đột nhiên lại bế thốc cô lên: "Anh đã khóa trái cửa, con khỉ đó đừng hòng vào được".

    Tiếng cào cửa càng ngày càng rõ, Cố Thắng Nam rất lo lắng: "Nhỡ đâu nó cào thủng cửa thì sao..."

    "Anh cũng muốn xem xem nó có bản lãnh cào thủng cửa trong thời gian chúng ta tắm chung hay không".

    Vào phòng tắm, mở vòi hoa sen, khi nước và những nụ hôn dịu dàng của anh tới tấp mơn trớn làn da Cố Thắng Nam, cô không còn tâm tư nào suy nghĩ đến mối an nguy ngoài cửa nữa. Cô dịu dàng đáp lại nụ hôn của anh, để mặc anh cởi bộ quần áo ướt sũng của cô ra, cảm nhận sự run rẩy trào tới khi tay anh vuốt ve cô, trong lòng nghĩ: Thảo nào Từ Chiêu Đễ lại đắm chìm trong niềm vui xác thịt như thế, cảm giác này quả thật cực kì dễ nghiện, đúng là

    Rất thích... rất thích...

    Khi ngón tay thon dài của anh luồn tới dưới lưng quần cô, sắp sửa vuốt ve sâu hơn...

    "Rầm!" Tiếng cửa đập mạnh vào tường vang lên.

    Hai người đang nhắm mắt hưởng thụ đồng thời chết sững, từ từ, từ từ quay đầu nhìn ra cửa phòng tắm.

    Cửa phòng tắm đột nhiên bị người khác mở ra, không, nói chính xác là đột nhiên bị khỉ đẩy ra...

    Mà lúc này con khỉ đó đang đứng hiên ngang ngoài cửa phòng tắm nhìn hai người bọn họ qua làn hơi nước mờ mịt.

    Lộ Tấn ngẩn ra ba giây, nhìn ánh mắt con khỉ đó chạy từ trên mặt anh xuống dưới, cuối cùng dừng lại tại nơi nào đó dưới bụng anh.

    Lộ Tấn chửi bậy một tiếng theo phản xạ có điều kiện, vội kéo khăn tắm trên giá bên cạnh quấn quanh người.

    Vượng Tài vẫn đứng yên, đột nhiên vui sướng kêu khẹc khẹc, dường như đang nói: Không cần che đâu, ta đã nhìn thấy rồi...

    Cố Thắng Nam thông cảm nhìn Lộ Tấn, lại cúi đầu nhìn chính mình, không nhịn được thở phào. May mà quần áo cô vẫn còn mặc nguyên trên người (?).

    Lộ Tấn làm mặt giận đi ra khỏi phòng tắm, lúc đi qua chỗ con khỉ tinh quái ngoài cửa, anh không quên hung ác trợn mắt nhìn nó, nhưng nó vẫn kêu khẹc khẹc hết sức vui sướng, thậm chí còn thò tay định giật chiếc khăn tắm trên người anh xuống. Lộ Tấn lập tức không còn tâm tư làm việc gì khác ngoài tự bảo vệ mình, vội vã vừa giữ chặt khăn tắm vừa bỏ chạy.

    Cố Thắng Nam đi theo ra khỏi phòng tắm, chỉ thấy Lộ Tấn đang lạnh mặt đóng cửa sổ lại, quay lại nhìn cô giống như nhìn miếng ăn đã đến mồm còn rơi mất, cực kì tiếc nuối.

    "Chắc chắn con khỉ này đã ra ban công, nhảy sang bên này rồi chui vào qua cửa sổ". Lộ Tấn cắn răng nói.

    Tên thủ phạm Vượng Tài lại hoàn toàn không cảm nhận được sự oán giận của Lộ tiên sinh, vẫn dang rộng hai tay, làm mặt cười, muốn Cố Thắng Nam bế nó. Cố Thắng Nam cúi đầu nhìn tiểu quái vật chuyên phá hoại và quấy rối người khác này, mềm lòng để nó nhảy lên ôm cổ mình.

    Cứ thế, con khỉ Vượng Tài đã chiếm lấy vòng tay của Cố Thắng Nam, sau đó diễu võ dương oai nhìn về phía Lộ Tấn.

    Vòng tay đó lẽ ra phải thuộc về mình, Lộ Tấn không nhịn được nghiến răng nghiến lợi lần nữa.

    "Tối - nay - anh - nhất - định - phải - chuyển - ra - ngoài!"

    Lộ Tấn nói từng chữ một, nghiến răng nghiến lợi, lạnh lùng tàn nhẫn.

    Nhưng Lộ Tấn nhanh chóng phát hiện, có vị phụ thân đại nhân của Cố Thắng Nam giám thị, muốn chuyển ra ngoài thành công, quá khó, quá khó...

    Giáo viên Cố: "Bố... Lát nữa con phải đưa Lộ Tấn về bệnh viện".

    Cố Kiến Trung: "Bố đưa nó đi. Con ở nhà".

    Giáo viên Cố: "Bố... Lát nữa con phải đến Tử Kinh làm việc".

    Cố Kiến Trung: "Vậy con đi làm mau đi, Lộ Tấn ở đây đánh cờ với bố".

    Giáo viên Cố: "Bố... Sofa nhà mình đã bị Vượng Tài cào rách hết rồi. Lát nữa con phải đi mua vỏ về bọc lại".

    Cố Kiến Trung: "Mua về nó lại cào rách thôi, chẳng thà mặc kệ không mua nữa".

    Bất kể Cố Thắng Nam tìm lí do gì để ra ngoài đều bị Cố Kiến Trung bác bỏ, trong lúc Cố Thắng Nam đang bó tay hết cách thì Lộ Tấn đi từ trong phòng ra.

    Thấy anh bước đi chững chạc, không còn giả bệnh như trước, Cố Thắng Nam vội vẫy tay ra hiệu cho anh quay lại. Nhưng anh chỉ thoáng nhìn cô trấn an rồi đi tới trước mặt Cố Kiến Trung: "Bác!"

    Thấy bộ dáng này của anh, Cố Kiến Trung lập tức tỏ vẻ bố - biết- ngay - mà, mặt mày hớn hở nhìn con gái: "Bố đã nói rồi, nó chỉ giả vờ ốm thôi".

    Cố Thắng Nam cũng không rõ tại sao Lộ Tấn lại không tiếp tục giả ốm nữa, cô cúi đầu không biết nói sao.

    Vivian nhìn hai bố con nhà này với vẻ bất đắc dĩ, cũng không nói gì thêm.

    Chỉ có Vượng Tài hết sức phối hợp nhảy lên vỗ tay cổ vũ cho Cố Kiến Trung.

    Lộ Tấn lặng lẽ trợn mắt nhìn Vượng Tài.

    Không ngờ Vượng Tài lại... giơ ngón giữa lên với anh.

    Rốt cục Lộ Tấn cũng ý thức được mình không phải đối thủ của con khỉ này, anh lặng lẽ thu ánh mắt lại, tiếp tục đánh hạ tòa thành mang tên Cố Kiến Trung này: "Thắng Nam và cháu định tạm thời nhường căn hộ này cho bác và Vivian, cháu với cô ấy đến khách sạn ở".

    Một khi quanh co lòng vòng đã không có hiệu quả thì chẳng thà dứt khoát một chút còn hơn. Vivian vẫn yên lặng quan sát lặng lẽ gật đầu biểu thị tán đồng cách làm này của Lộ Tấn.

    Cố Kiến Trung không cầm được nhướng mày nhìn về phía Cố Thắng Nam, dường như đang nói: Vừa rồi con tìm bao nhiêu lí do như vậy chính là để chuyển ra ngoài với thằng nhóc này đúng không?

    Cố Thắng Nam cúi đầu làm đà điểu.

    Cố Kiến Trung cau mày, đột nhiên quay sang nhìn Vivian, nói rất thành khẩn: "Tiểu Vi này..."

    Vivian lập tức khóc lóc thảm thiết: "Bác ạ, bác gọi cháu là Vivian, Cao Toàn An, hoặc tiểu Cao cũng được, nhưng đừng gọi cháu là tiểu Vi được không?"

    Cố Kiến Trung vỗ trán: "Xem trí nhớ của bác này, con chó nhà Từ Chiêu Đễ gọi là tiểu Vi đúng không?" Sau đó lại đổi giọng: "Tiểu Cao này, mang Vượng Tài vào bếp xem có gì ăn giúp bác được không?"

    Vivian hết sức kiêng kị Vượng Tài, nhưng xem ra ông bác này đang cần đuổi khéo mình đi để nói chuyện riêng với Cố Thắng Nam và Lộ Tấn, Vivian đành phải cắn răng vẫy tay với Vượng Tài ra hiệu cho Vượng Tài đi cùng.

    Hiển nhiên trong tất cả mọi người ở đây, trừ Cố Kiến Trung, người Vượng Tài thích nhất chính là Vivian. Vivian vừa vẫy tay, Vượng Tài đã vội vàng tất bật chạy theo.

    Chớp mắt sau, phòng khách đã chỉ còn lại Cố Kiến Trung, Cố Thắng Nam và Lộ Tấn. Cố Kiến Trung nghiêm mặt, giữ đúng hình tượng một người cha nghiêm khắc: "Thắng Nam, không phải bố không cho phép con có bạn trai, mà là... Chàng trai này dường như có điều kiện quá tốt, không thể yên phận chung thủy với con cả đời được. Bố sợ con lãng phí thời gian ở chỗ cậu ấy, rồi cuối cùng lại bị cậu ấy vứt bỏ. Nhất là bây giờ con đã đến tuổi phải lấy chồng càng sớm càng tốt rồi..."

    Lấy chồng?

    Hiển nhiên lời này không chỉ là nói cho Cố Thắng Nam nghe mà quan trọng hơn là nói cho Lộ Tấn nghe. Nhìn thì biết, Cố Kiến Trung vừa nói xong đã nhanh chóng liếc mắt nhìn Lộ Tấn, nhưng chẳng ngờ gã này lại không hề có vẻ bị nói trúng tim đen như ông nghĩ...

    Nhưng sau khi nghe xong, Cố Thắng Nam lại phản ứng rất mạnh, sắc mặt lập tức đã trở nên ảm đạm: Ý của bố mình là Lộ Tấn sẽ không thể chung thủy với mình sao?

    Ngay cả Vivian đang ở trong bếp cũng cảm nhận được không khí lạnh lẽo truyền đến từ phòng khách bên ngoài. Hắn lấy một nải chuối tiêu từ trong tủ lạnh ra, nhét thẳng vào tay Vượng Tài: "Mày ngoan ngoãn ngồi ở đây mà ăn, tao đi ra xem xem".Có chuối tiêu, Vượng Tài đâu còn tâm trí nào để ý đến hắn? Thấy con khỉ này quá chú tâm vào việc bóc vỏ chuối, Vivian quyết đoán lắc mình ra cửa phòng bếp, thò đầu ra nhìn về phía phòng khách.

    Chỉ thấy lúc này Cố Thắng Nam đã triệt để bị Cố Kiến Trung nốc ao, đang cúi đầu cô đơn không nói một lời.

    Còn Lộ Tấn lại đứng rất hiên ngang: "Bác ạ, cháu không biết vì sao tất cả mọi người đều cảm thấy Cố Thắng Nam không phải một phụ nữ hấp dẫn. Mọi người đều đã sống cùng cô ấy hai mươi mấy năm mà lại không nhìn thấy nhiều ưu điểm của cô ấy bằng một người mới chỉ biết cô ấy có nửa năm như cháu".

    Lần này người sửng sốt là Cố Kiến Trung, còn Cố Thắng Nam thì full HP sống lại.

    Vivian đang say sưa nghe trộm, đột nhiên có tiếng chuông điện thoại di động vang lên.

    Hiển nhiên tất cả nhân loại ở đây đều đang bận việc của mình. Có người đang bận tiếp tục nghe lén, có người đang bận âm thầm cảm động nhìn về phía người nào đó, có người đang bận nghiêm túc quan sát đánh giá người nào đó, có người đang bận nhìn lại người nào đó bằng ánh mắt không thẹn với lương tâm. Chỉ có Vượng Tài, vừa nghe thấy tiếng chuông đã cuống lên như gà chọi say đòn, mặt mày hớn hở vứt quả chuối tiêu, thoáng cái đã bật dậy chạy đến bàn ăn, sau khi nhảy lên mặt bàn lại nhảy thẳng lên trên vai Vivian.

    Vai Vivian trịu xuống, trọng lượng của Vượng Tài suýt nữa làm hắn gãy cổ. May mà Vượng Tài nhanh chóng buông Vivian ra, mượn thế nhảy ra phòng khách, chỉ chốc lát sau đã cầm một chiếc điện thoại di động dâng lên cho Cố Kiến Trung như hiến dâng một thứ gì đó rất quý giá.

    Thấy Cố Kiến Trung không có ý định nghe máy, Vượng Tài lại giữ chặt điện thoại trong tay mình. Vượng Tài không hổ là là một tuyển thủ toàn năng, giúp chủ nhân mở cửa, lấy điện thoại, thậm chí trong tình huống chủ nhân không muốn nghe máy, nó còn thử nghe điện thoại thay cho chủ nhân.

    Đáng tiếc bàn tay nó không được linh hoạt lắm, bấm lung tung một hồi mà vẫn không bấm được vào nút nhận cuộc gọi.

    Cố Thắng Nam mới thu hồi được thần trí sau khi nghe những gì Lộ Tấn nói vừa rồi, thấy thứ Vượng Tài cầm đến là điện thoại của mình, cô vội đưa tay cầm lấy.

    Nhìn tên người gọi đến trên màn hình, Trình Tử Khiêm? Cố Thắng Nam sửng sốt, vội nghe máy.

    Cũng không biết đối phương nói gì, Lộ Tấn chỉ thấy vẻ mặt người phụ nữ này từ từ trở nên căng thẳng. Cố Thắng Nam nhanh chóng chấm dứt cuộc gọi, Lộ Tấn còn chưa kịp thăm dò xem có chuyện gì, cô đã sốt ruột nhìn về phía Lộ Tấn, vẻ mặt rất ngỡ ngàng: "Lê Mạn mất tích rồi".

    "Cái gì?"

    Cố Thắng Nam cũng có vẻ không được rõ tình hình, chỉ có thể thuật lại những gì Trình Tử Khiêm nói trong điện thoại: "Tổng giám đốc Trình nói anh ấy thả Lê Mạn trên đường, sau đó... sau đó Lê Mạn đã mất tích".

    ***

    Cố Thắng Nam không ngờ cuối cùng mình cũng rời khỏi nhà thành công nhờ ơn Lê Mạn.

    Đã là gần tối, trời đã nhá nhem, Trình Tử Khiêm lái xe đến dưới lầu đón cô.

    Đương nhiên Lộ Tấn cũng đi cùng.

    Trình Tử Khiêm vừa lái xe vừa áy náy giải thích với Cố Thắng Nam và Lộ Tấn: "Cô ấy dẫn mấy thằng du côn đến khách sạn Tử Kinh, tôi dẫn cô ấy ra khỏi Tử Kinh rồi bỏ lại giữa đường. Kết quả là cô ấy chưa trả tiền cho đám du côn đó, bọn chúng không tìm được cô ấy nên cứ ngồi lì ở Tử Kinh không đi. Tôi nhận ra làm thế cũng không ổn nên lái xe quay lại tìm cô ấy, tuy nhiên cô ấy đã biến mất".

    "Cô ấy không có bạn ở trong nước, cũng không có họ hàng. Cô ấy không về Tử Kinh, cũng không về căn hộ của Lộ Tấn, thế thì cô ấy còn có thể đi đâu được?" Cố Thắng Nam ngồi trên ghế sau, không lần ra manh mối nào, đột nhiên cô nảy ra một ý: "Hay là chúng ta báo công an?"

    Nhưng một giây sau Lộ Tấn đã lạnh lùng bóp chết ý tưởng của cô: "Cô ấy mới biến mất có sáu tiếng thôi, mất tích hai bốn tiếng trở lên thì công an mới can thiệp".

    "Thế thì làm thế nào?"

    Đúng lúc này xe chạy đến đèn đỏ, Trình Tử Khiêm dừng xe, quay lại nhìn Cố Thắng Nam như trấn an: "Anh đã dặn mọi người tìm kiếm cẩn thận xung quanh Tử Kinh rồi, chắc là sẽ có tin tức nhanh thôi".

    Vì lúc này hai tay Cố Thắng Nam đang đặt trên lưng ghế lái nên khoảng cách giữa Trình Tử Khiêm và Cố Thắng Nam thoáng cái đã rút ngắn xuống không đủ năm xen ti mét. Cố Thắng Nam còn đang đợi Trình Tử Khiêm nói tiếp, đột nhiên lại bị kéo giật lại, cả người dựa vào lưng ghế sau.

    Cố Thắng Nam nhìn bàn tay Lộ Tấn đang nắm cánh tay mình, lại nhìn gương mặt khiến người khác khó phát hiện có tâm tình gì của Lộ Tấn, còn tưởng rằng anh kéo cô lại là bởi vì có chuyện cần nói với cô: "Gì vậy?"

    Lộ Tấn nói dối rất ung dung: "Anh vừa nhìn thấy bên đường có người hơi giống Lê Mạn nên định gọi em quay lại nhìn, nhưng anh phát hiện người đó không phải cô ấy".

    "Ờ..." Cố Thắng Nam gật đầu rồi lại lập tức ngả người tới trước định dựa vào lưng ghế lái. Lần này còn chưa bám tay vào lưng ghế, cô đã bị Lộ Tấn kéo về.

    "Còn chuyện gì nữa?"

    Lần này Lộ Tấn dứt khoát nắm chặt tay cô không buông ra nữa, đồng thời chậm rãi giải thích: "Đừng nói chuyện nữa, em phải chú ý quan sát bên đường như anh, nói không chừng sẽ có thể nhìn thấy Lê Mạn".

    Nhưng ba tiếng đã trôi qua, những nơi Lộ Tấn cảm thấy Lê Mạn có thể đi đến đều đã được tìm kiếm kĩ càng mà vẫn không thấy tung tích Lê Mạn. Lần này ngay cả Lộ Tấn luôn luôn cà lơ phất phơ cũng không thể không trở nên căng thẳng.

    Ngồi trên xe những mấy tiếng, cộng thêm tâm tình càng ngày càng lo lắng, Cố Thắng Nam bắt đầu cảm thấy tức ngực, lập tức rất nhiều ý nghĩ đáng sợ tràn vào đầu óc cô: "Không lẽ cô ấy đã xảy ra chuyện rồi?"

    Nghe vậy, Trình Tử Khiêm đang sầm mặt lái xe vẫn yên lặng nhưng bàn tay nắm vô lăng đã siết mạnh đến trắng bệch. Lúc này điện thoại của Trình Tử Khiêm đổ chuông nhưng hình như anh ta không nghe thấy, vẫn chỉ cau mày nhìn đường phía trước. Cố Thắng Nam đành phải nhắc nhở anh ta: "Tổng giám đốc Trình, anh có điện thoại".

    Trình Tử Khiêm không có thời gian dừng lại nghe điện thoại, một tay giữ vô lăng, tay kia đeo tai nghe bluetooth nghe máy.

    "A lô!"

    "..."

    "Ở đâu?"

    "..."

    "Được rồi, tôi sẽ tới ngay".

    Cố Thắng Nam chăm chú dỏng tai lắng nghe, vừa thấy Trình Tử Khiêm gác điện thoại đã vội vã hỏi: "Tìm được rồi à?"

    Trình Tử Khiêm gật đầu, vẫn yên lặng, đột nhiên đánh tay lái quay đầu xe rồi tăng tốc chạy ngược lại.

    Mặc dù vẻ mặt vẫn bình tĩnh nhưng rõ ràng Lộ Tấn cũng thở phào nhẹ nhõm, anh hỏi Trình Tử Khiêm: "Tìm được cô ấy ở đâu?"

    Trình Tử Khiêm thở dài.

    Vừa thấy anh ta thở dài, Cố Thắng Nam lại không nhịn được suy nghĩ miên man: Chẳng lẽ trong mấy tiếng mất tích này Lê Mạn đã gặp phải chuyện gì?"

    Trình Tử Khiêm lại nói: "Cả buổi chiều cô ấy vẫn ở Tử Kinh".

    "Cái gì?" Cố Thắng Nam không thể tin được tai mình.

    "Sau khi anh bỏ cô ấy ở giữa đường, cô ấy đã nhanh chóng quay lại Tử Kinh. Vì anh đã đưa cô ấy vào danh sách đen nên cô ấy đã đổi đôi giày cao gót kiểu hạn chế số lượng của cô ấy lấy một gian phòng của một nữ khách chuẩn bị trả phòng".

    Cố Thắng Nam hỏi: "Vậy cô ấy vẫn trốn ở trong phòng, tại sao đột nhiên lại bị người khác phát hiện?"

    "Vừa hết giờ làm việc của nhà bếp, cô ấy đã đi đến nhà hàng để chặn em lại nên mới bị nhân viên nhận ra".

    Lúc này Cố Thắng Nam chỉ còn cách thầm bội phục Lê Mạn.

    Lộ Tấn lại có vẻ đã ngờ tới từ sớm, anh thầm nghĩ sự lo lắng của mình đúng là uổng phí, vì vậy đành nói một câu vuốt đuôi: "Con bé đó dù có lạc vào đảo hoang cũng không chết được, huống hồ chỉ bị thả xuống giữa đường mà thôi".

    Ba người đánh xe chạy tới Tử Kinh.

    Là vị khách được các nhân viên nhà hàng xếp hạng có chỉ số chiến đấu mạnh nhất trong lịch sử, Lê Mạn đang ngồi trong phòng ăn không có một bóng người, mấy nhân viên phục vụ chỉ dám đứng xa xa trông coi cô ta mà không dám tới gần.

    Hầu như trong nháy mắt Lộ Tấn bước vào phòng ăn, Lê Mạn đã phát hiện ra và lập tức ngẩng đầu lên.

    "Lộ Tấn!"

    Lê Mạn đứng bật dậy, hoàn toàn coi như không thấy Trình Tử Khiêm và Cố Thắng Nam bên cạnh Lộ Tấn.

    Cô ta chạy tới chỗ Lộ Tấn, miệng mếu máo, dường như chỉ một giây sau sẽ bật khóc.

    Cố Thắng Nam đứng bên cạnh nhìn, trong lòng lập tức căng thẳng.

    Là đàn ông, ai thấy vẻ tủi thân yếu ớt này cũng sẽ phải mềm lòng...

    Mà trước khi Lê Mạn bật khóc, cô ta đã dang rộng tay lao tới ôm Lộ Tấn.

    Một giây đồng hồ sau, rốt cục Lê Mạn cũng ôm chầm lấy...

    Trình Tử Khiêm!

    Cố Thắng Nam hoàn toàn không biết có chuyện gì xảy ra. Nhìn Lộ Tấn vừa lùi đến bên cạnh mình, cô mới bừng tỉnh ngộ. Trong nháy mắt vừa rồi, Lộ Tấn đã nhanh tay kéo Trình Tử Khiêm đứng bên cạnh, đẩy Trình Tử Khiêm vào vòng tay Lê Mạn, còn chính mình thì lùi lại phía sau.

    Động tác của Lộ Tấn quá nhanh, nhanh đến mức vừa rồi Cố Thắng Nam vẫn mở to mắt đứng bên cạnh mà cũng không phát hiện Lộ Tấn đã né được thế công của cô gái này chứ nói gì đến Lê Mạn đang thầm vui mừng vì bất ngờ ôm được Lộ Tấn.

    Lê Mạn hoàn toàn không phát hiện mình đã ôm nhầm người, sau khi lao vào trong lòng đối phương lập tức nghiêng đầu gục vào vai đối phương, bắt đầu than vãn kể lể: "Em đã tìm anh bao nhiêu lâu..."

    Chỉ khổ Trình Tử Khiêm, trong thời gian một giây, toàn thân anh ta cứng đờ, người đẹp đang ở trong lòng mà đẩy ra không được, giữ lại cũng không xong.
     
  8. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 47


    Trong lúc Lê Mạn đang chớp cơ hội tốt đẹp này để ra sức dụi đầu vào vai đối phương, bên tai cô ta chợt vang lên giọng nói luôn lạnh lùng của Lộ Tấn: "Cô còn không buông Tổng giám đốc Trình ra thì người ta sẽ kiện cô tội quấy rối tình dục đấy".

    Tổng giám đốc Trình? Lê Mạn cau mày, từ từ ngẩng đầu lên nhìn người mình đang ôm nọ.

    Trình Tử Khiêm đang lúng túng nhìn cô ta...

    Lê Mạn hoảng sợ lập tức buông tay lui lại thật xa. Sau khi phản ứng lại, cô ta lập tức đưa mắt tìm kiếm bóng dáng Lộ Tấn, chỉ thấy Lộ Tấn đang đứng nghiêm trang bên cạnh, tay ôm... Cố Thắng Nam.

    Lúc này người Lê Mạn không muốn nhìn thấy nhất có lẽ chính là người phụ nữ họ Cố này. Cô ta đã đổi đôi giầy cao gót, bây giờ đang đi dép lê của khách sạn, vì vậy luôn cảm thấy khí thế của mình đã thua ả họ Cố này vài phần.

    Quan trọng nhất là cô ta thật sự không chịu nổi ánh mắt thương hại mà họ Cố đang nhìn mình lúc này.

    Có lẽ điều đáng mừng duy nhất chính là lời trách móc của Lộ Tấn: "Cô có biết tôi còn chưa kịp ăn tối vì phải đi tìm cô không?"

    Lộ Tấn có thể khẳng định rằng lúc mình nói lời này thì trong lòng đang tràn ngập oán trách, nhưng sau khi Lê Mạn nghe thấy lại cảm động khịt mũi: "Thì ra anh quan tâm đến em như vậy..."

    Lộ Tấn ôm đầu ngán ngẩm, kéo Cố Thắng Nam đi đến chiếc bàn ăn gần nhất: "Tổng giám đốc Trình, anh đã kéo chúng tôi đi tìm người, bây giờ anh phải chịu trách nhiệm cho chúng tôi ăn no".

    Trình Tử Khiêm khó xử nhìn Lê Mạn, sau đó mới chuyển sang Lộ Tấn: "Không thành vấn đề".

    Vừa nói Trình Tử Khiêm vừa vẫy tay ra hiệu cho nhân viên phục vụ đứng xa xa đi tới, đồng thời thăm dò Lộ Tấn: "Ăn cơm Tây hay là cơm Tàu?"

    Vừa nhắc tới ăn uống, khuôn mặt Lộ Tấn lập tức đã giãn ra, đang suy tính xem mình nên ăn món gì thì nhân viên lại mang đến tin dữ: "Xin lỗi Tổng giám đốc Trình, nhà bếp đã nghỉ hết rồi".

    Sắc mặt Lộ Tấn lập tức sầm xuống.

    Thấy thế, Trình Tử Khiêm lại hỏi nhân viên phục vụ: "CÓ đúng là tất cả đầu bếp đều đã về rồi không?"

    Nhân viên sợ hãi nhìn quanh rồi nhỏ giọng nhắc nhở: "Chẳng phải giáo viên Cố vẫn đang ngồi đây sao?"

    Lúc này mọi người mới nhớ ra có một siêu đầu bếp hiện đang an vị bên cạnh Lộ Tấn...

    Bụng đói sôi ùng ục, ba người chờ một hồi lâu, cuối cùng cũng mang đồ ăn lên.

    "Hơi vội nên chỉ nấu mấy món đơn giản, mọi người ăn tạm vậy".

    Lê Mạn nhìn đồ ăn bày đầy trước mặt, sắc mặt vốn đã lạnh lẽo lập tức lại giảm thêm mấy độ. Thế này mà gọi là mấy món đơn giản à? Chắc chắn là họ Cố này cố ý nói như vậy để thể hiện tay nghề nấu ăn của cô ta cao đến mức nào...

    Hai món của Lê Mạn là: Khai vị dăm bông cuốn dưa bở, món chính tôm he chiên giòn.

    Khai vị của Lộ Tấn là sò biển hấp pho mát, món chính là sườn lợn rán tiêu đen.

    Khai vị của Trình Tử Khiêm là cá hồi Na Uy hun khói, món chính bò Úc xào tỏi.

    Cố Thắng Nam ngồi trở lại vị trí, chính cô cũng cả ngày chưa có hạt cơm nào vào bụng, bây giờ cũng đã đói meo. Cô là người đầu tiên thưởng thức món ăn của mình, thăn bò nướng bản gang: "Đồ tráng miệng còn đang trong lò nướng, tôi ăn trước mấy miếng cho đỡ đói rồi đi lấy bánh ngọt cho mọi người".

    Lê Mạn rất có khí phách: "Em không thèm ăn đồ cô ta làm".

    Lộ Tấn chỉ mong cô ta nói như vậy, anh lập tức kéo đồ ăn của Lê Mạn về trước mặt mình: "Cô không ăn tôi ăn".

    Cố Thắng Nam quả quyết gạt tay Lộ Tấn ra, đưa đồ ăn lại cho Lê Mạn.

    Mùi thơm của đồ ăn sớm đã cuốn đủ ba vòng quanh mũi Lê Mạn, giờ đây thấy Cố Thắng Nam lấy lòng mình như vậy, cô ta ra vẻ miễn cưỡng, đưa tay cầm lấy dĩa: "Trước khi về nước, tôi không đến nhà hàng nào không được Michelin xếp hạng. Mấy thứ này của cô chỉ được cái mẽ ngoài, còn mùi vị..."

    Mới ăn một miếng, Lê Mạn đã sửng sốt.

    Cô ta nuốt nước bọt, cố gắng chưa ăn miếng thứ hai vội, nói hơi miễn cưỡng: "Cũng coi như chấp nhận được".

    Hiển nhiên Lộ Tấn sớm đã nhìn kĩ món dăm bông cuốn của Lê Mạn, lúc này lại chớp thời cơ: "Vậy cô cũng không cần phải miễn cưỡng làm gì, tôi sẽ ăn giúp cô".

    Lần này không đợi Cố Thắng Nam ngăn cản Lộ Tấn, Lê Mạn đã liên tiếp xiên ba miếng dăn bông cuộn còn lại trên đĩa nhét vào trong miệng, vừa nhai vừa ấp úng giải thích: "Đây là vì em đói quá, nếu không em cũng không thèm ăn".

    Trình Tử Khiêm vẫn lặng lẽ cúi đầu ăn, hoàn toàn không có ý định can dự vào quan hệ tay ba trước mặt. Nhưng mới yên lặng được một lát đã nghe thấy Lộ Tấn hỏi mình: "Tổng giám đốc Trình, tối nay tôi và Cố Thắng Nam định ở đây, Victoria còn trống không?"

    Trình Tử Khiêm sững lại, còn chưa kịp ngẩng đầu lên đã nghe thấy Lê Mạn kêu lên một tiếng: "Tôi không đồng ý!"

    Lộ Tấn coi như không nghe thấy lời kháng nghị của cô ta, nhưng Cố Thắng Nam lại lập tức đặt dĩa xuống, kéo góc áo Lộ Tấn, dường như đang dùng ánh mắt oán trách anh: Anh làm sao vậy? Thuê phòng còn phải nhờ người khác giúp đỡ trước mặt bao nhiêu người nữa à?

    Trình Tử Khiêm nhìn về phía Lộ Tấn thăm dò, hiển nhiên là muốn biết "tối nay định ở đây" là định lấy hai phòng hay là... một phòng.

    Anh ta nhanh chóng nhận được đáp án từ dáng vẻ thản nhiên của Lộ Tấn: "Được rồi, tôi sẽ sắp xếp giúp anh".

    Nói xong, anh ta đứng dậy đi ra một góc yên tĩnh và bắt đầu gọi điện thoại.

    Còn bên này, Lê Mạn đã hoàn toàn không còn muốn ăn uống gì nữa.

    Cố Thắng Nam cũng không nhịn được oán giận, ghé tới bên tai Lộ Tấn nhỏ giọng thì thào: "Tại sao phải làm phiền Tổng giám đốc Trình sắp xếp phòng cho chúng ta? Chúng ta cứ đến thẳng lễ tân làm thủ tục không phải thuận tiện hơn nhiều sao?"

    Lộ Tấn nhún vai thản nhiên: "Đây là anh đang nói với Tổng giám đốc Trình của bọn em, quan hệ giữa anh và em đã đến mức độ có thể sống chung rồi. Nếu như trước đây anh ta có ý định gì với em thì bây giờ cũng có thể từ bỏ được rồi".

    Cách lí giải này đúng là tuyệt diệu. Cố Thắng Nam chán nản, nên trách người đàn ông này suy nghĩ quá nhiều hay là nên khen anh ấy quá nhìn xa trông rộng?

    Lê Mạn nhìn cặp nam nữ đang thân mật rỉ tai thì thầm với nhau trước mặt mình, lập tức cảm thấy sa sút tinh thần, bàn tay cầm dao nĩa đã sắp nắm thành nắm đấm. Lúc này Trình Tử Khiêm cũng nói chuyện xong trở về chỗ ngồi: "Victoria đã có khách ở, chiếc Hạ Âu bên cạnh Victoria thì còn trống, lát nữa hai người có thể đến làm thủ tục nhận phòng".

    Lộ Tấn gật đầu.

    Cố Thắng Nam lại biến sắc, vì cô đột nhiên nhớ ra vị khách đang ở trên du thuyền Victoria kia chính là...

    Mẫu thân của Lộ Tấn?

    Tối nay họ sẽ phải ở cùng phòng ngay cạnh thuyền của mẹ Lộ Tấn?

    Cố Thắng Nam lập tức cảm thấy áp lực nặng như núi.

    Tiếng đặt dao nĩa xuống rất mạnh kéo Cố Thắng Nam ra khỏi cảm giác lo sợ. Cố Thắng Nam ngẩng đầu lên, thấy Lê Mạn đang tức giận trợn mắt nhìn Lộ Tấn. Hơn nữa dù Lê Mạn đã nổi giận đập dao nĩa xuống bàn nhưng tay lại vẫn đặt trên cán dao, dường như chỉ cần Lộ Tấn tiếp tục làm cô ta bất mãn thì con dao này sẽ kết liễu tính mạng Lộ Tấn.

    Có điều Lộ Tấn hoàn toàn không để ý đến cô ta, anh thản nhiên nhún vai: "Bây giờ rốt cục cô cũng tin rằng không phải tôi tìm bừa một người phụ nữ đến để diễn trò trước mặt cô rồi chứ?"

    Lê Mạn ngẩn ra chừng ba giây, bỗng nhiên cúi đầu ảo não như một cây cải héo rũ, hoàn toàn không còn khí thế vừa rồi.

    Thấy đồ ăn trên khay của mình đã bị càn quét sạch sẽ, Lộ Tấn quyết đoán kéo Cố Thắng Nam đứng dậy, chuẩn bị rút lui: "Đi! Đi xem xem bánh ngọt đã xong chưa".
    Lê Mạn và Trình Tử Khiêm đều chưa phản ứng lại, Cố Thắng Nam đã bị Lộ Tấn lôi đi. Lê Mạn vô thức muốn ngăn cản, nhưng còn chưa đứng lên đã bị gã Trình Tử Khiêm bên cạnh sớm đã hiểu rõ tâm sự của cô ta giữ lại.

    Trình Tử Khiêm ấn Lê Mạn ngồi xuống: "Cố chấp quá mức cũng là một loại bệnh, phải điều trị".

    Lê Mạn định mở miệng phản bác, nhưng đột nhiên sững lại. Nếu như đây là một loại bệnh thật thì bệnh của mình đã nguy kịch rồi... Sau khi suy nghĩ một chút, Lê Mạn vô cùng thất vọng hỏi Trình Tử Khiêm: "Không phải người ta vẫn nói chỉ cần cho đi rồi sẽ được nhận lại hay sao? Tôi làm như vậy thì có gì không đúng?"

    Trình Tử Khiêm nhìn khuôn mặt xinh xắn mà diễm lệ của người phụ nữ này, phát hiện nội tâm của cô ta hoàn toàn không linh động như dáng vẻ bề ngoài. Anh ta lắc đầu: "Quan điểm về tình yêu của cô đúng là... dị dạng".

    ***

    Đêm dài đằng đẵng.

    Lên du thuyền Hạ Âu, Lộ Tấn thỏa mãn buông mình ngồi xuống sofa.

    Nhớ lúc đầu anh mới vào Tử Kinh vẫn cảm thấy điều kiện vệ sinh ở đây không đạt tiêu chuẩn, thậm chí còn trừ rất nhiều điểm trên bảng đánh giá của mình. Nhưng sau khi được thể nghiệm điều kiện vệ sinh trong căn hộ của Cố Thắng Nam, anh mới phát hiện sự sạch sẽ của Tử Kinh thật sự là không thể làm anh hài lòng hơn được nữa.

    Cố Thắng Nam lại hoàn toàn không dương dương tự đắc như anh. Cô có quá nhiều thứ để lo lắng: "Anh nói chúng ta đi lấy bánh ngọt vậy mà lại chuồn khỏi bếp qua lối thoát hiểm, nhỡ đâu Lê Mạn nổi giận chạy tới... đục thuyền thì sao?"

    Cô vừa hỏi như vậy, Lộ Tấn cũng cẩn thận ngồi thẳng người lên: "Cũng không thể loại trừ khả năng này... Nhưng mà... mặc kệ!" Lộ Tấn quyết định xua đuổi tất cả những suy tư rắc rối ra khỏi đầu mình như đuổi ruồi: "Chắc là sẽ không có chuyện gì xui xẻo hơn cháy nhà nữa đâu".

    Nói xong, anh đưa tay ôm Cố Thắng Nam kéo tới gần: "Rốt cục cũng có một thế giới riêng cho chúng ta..."

    Anh nhìn chằm chằm môi cô, áp tới gần. Cố Thắng Nam sắp sửa nhắm mắt lại phối hợp, đột nhiên cô nhớ đến một chuyện, vội vã đè vai Lộ Tấn lại theo phản xạ có điều kiện.

    Lộ Tấn dừng lại, không hiểu tại sao: "Có chuyện gì vậy?"

    Cố Thắng Nam không chỉ phải lo nghĩ đến Lê Mạn, cô nhìn qua cửa sổ, du thuyền Victoria đang sáng đèn, mẹ Lộ Tấn đang ở trên thuyền... Vừa nghĩ đến việc nhất cử nhất động của mình đều có khả năng bị mẹ Lộ Tấn nhìn thấy, Cố Thắng Nam đã cảm thấy cực kì mất tự nhiên.

    Tuy nhiên mẹ Lộ Tấn lại không cho phép cô nói chuyện này với Lộ Tấn, Cố Thắng Nam đành phải tìm lí do cho hành động bất thường của mình vừa rồi. Kết quả là Cố Thắng Nam suy nghĩ một chút rồi nói: "Em vẫn thích hình tượng lạnh lùng cao ngạo không gần nữ sắc của anh hơn".

    Lộ Tấn lại hết sức nghiêm túc cân nhắc vấn đề này, anh khẽ nhíu mày, ngón tay vuốt ve môi Cố Thắng Nam: "Nói thật, trước đây anh vẫn thắc mắc. Trên thế giới có nhiều thứ thú vị lắm, tại sao đàn ông cứ phải tìm đến phụ nữ để làm chuyện đó? Nhưng sau tối qua anh đã hiểu ra, chuyện đó quả thật... rất tuyệt vời".

    Cố Thắng Nam trợn mắt: "Trước đây sở thích lớn nhất của anh chính là ăn, không thấy hứng thú với phụ nữ, có lẽ là EQ còn chưa phát triển đầy đủ".

    EQ còn chưa phát triển đầy đủ?

    Lộ Tấn nhíu mày đe dọa. Người phụ nữ này lại hoàn toàn không phát hiện mình đã nói sai. Lộ Tấn im lặng cắn răng, bắt đầu từ tư xích lại gần cô, giọng nói cũng từ từ trở nên nặng nề: "Em nói như vậy, tự nhiên anh lại thấy hơi đói".

    Tốc độ tiến tới gần của anh rất chậm, chậm đến mức Cố Thắng Nam không hề phát hiện. Cô nghi hoặc: "Không phải chúng ta vừa ăn xong hay sao? Vậy mà anh đã đói rồi à?"

    Ánh mắt sáng rực của Lộ Tấn nhìn cô chằm chằm, không nói lời nào.

    Cố Thắng Nam đành phải quay lại nhìn về phía nhà bếp: "Anh muốn ăn cái gì? Trong tủ lạnh chắc cũng có..."

    Anh chợt đưa ngón trỏ tới đặt lên môi cô, không cho cô nói tiếp.

    "Ý anh là..." Lộ Tấn dừng lại khi khoảng cách giữa hai người chỉ còn vài phân. Không hề có dấu hiệu báo trước, đột nhiên giọng anh trở nên hung dữ: "Ăn thịt em!"

    Vừa nói xong, Lộ Tấn lập tức lao vào Cố Thắng Nam.

    Lộ tiên sinh thành công đẩy giáo viên Cố ngã xuống sofa, sau đó say sưa nhâm nhi thưởng thức...

    Chỗ này lược bớt mười ngàn chữ... (Câu này là tác giả viết, không phải của người dịch nhé các bạn)

    Cùng dưới bầu trời đêm đó.

    Trong gian phòng được đổi bằng đôi giày cao gót hàng hiệu, Lê Mạn đau buồn giường đơn gối chiếc.

    Chiếc lọ hoa đặt bên cạnh kệ ti vi vốn cắm đầy hoa hồng, giờ đây tất cả hoa hồng đều đang nằm trong tay Lê tiểu thư.

    Cô ngắt một cánh hoa xuống: "Đi đục thuyền!"

    Lại ngắt một cánh hoa nữa: "Không đi đục thuyền!"

    Đi đục thuyền? Không đi đục thuyền? Đi? Không đi?

    Lê Mạn cứ ngồi lẩm bẩm, đến lúc đã ngắt đến cánh hoa cuối cùng, kết luận là: Không đi đục thuyền.

    Lê Mạn khóc không ra nước mắt, vung tay ném mớ cuống hoa trụi lủi. Cánh hoa hồng vương vãi đầy dưới nền nhà cũng giống như trái tim đầy rẫy vết thương của cô bây giờ. Đúng lúc này, chuông cửa vang lên.

    "Reng reng!"

    Lê tiểu thư vừa tàn nhẫn bẻ hoa vội chạy qua vô số cánh hoa đi mở cửa, ngoài cửa là một nhân viên phục vụ: "Lê tiểu thư đúng không ạ?"

    Lê Mạn gật đầu.

    Nhân viên liền đưa một túi giấy tới: "Đồ của cô!"

    Lê Mạn nghi hoặc nhận lấy, nhân viên gật đầu cáo từ.

    Lê Mạn đóng cửa lại, vừa mở túi giấy ra xem vừa đi vào phòng.

    Là một đôi giày cao gót?

    Hơn nữa... chính là đôi chiều nay cô đã dùng để đổi phòng!

    Lê Mạn ngẩn người, sau khi bừng tỉnh vội xách đôi giày cao gót này quay đầu chạy ra cửa.

    Tốc độ của cô rất nhanh, lúc lên tiếng gọi nhân viên đưa giầy thì nhân viên còn chưa đi được bao xa.

    Đổi mất đôi giày cao gót phiên bản số lượng hạn chế này cũng khiến Lê Mạn rất tiếc, nhưng vì Lộ Tấn, tất cả đều có thể bỏ qua. Có điều...

    Vị khách nữ nọ đã rời khỏi Tử Kinh từ buổi chiều cơ mà?

    "Ai nhờ anh đưa cái này tới đây vậy?

    Lê Mạn giơ đôi giày cao gót lên hỏi nhân viên với vẻ mặt băn khoăn, đáp án cô nhận được là: "Tổng giám đốc Trình của chúng tôi".

    "..."

    "..."
     
  9. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 48


    Nửa tiếng sau.

    Cuộc vật lộn quyết liệt trên thuyền rốt cục cũng chấm dứt. Lộ Tấn nghiêng người nằm xuống giường, suy nghĩ một chút, lại đưa tay ôm chầm lấy Cố Thắng Nam còn chưa hoàn hồn kéo vào trong lòng.

    Ngón tay anh vuốt dọc lưng cô theo hướng mồ hôi chảy xuống. Có lẽ là vì nhột nên cô rụt cổ lại. Hành động này rất đáng yêu, Lộ Tấn vốn đã định thu tay lại thấy thế lại bắt đầu vuốt ve lưng cô. Thấy cô không thể chịu nổi nữa, anh tỏ ra rất vui vẻ: "Em nói xem, sao lần này chúng ta thuận lợi như vậy? Không có ai gọi điện thoại đến quấy rầy, cũng không cháy thuyền, Lê Mạn cũng không xuất hiện..."

    Nghe anh nói như vậy, Cố Thắng Nam cũng cảm thấy hơi khó tin. Ngước mắt nhìn xung quanh, ánh trăng chiếu vào phòng qua khung cửa sổ khiến bầu không khí trong khoang thuyền tỏ ra đặc biệt yên bình, không hề có dấu hiệu gì của một tai nạn sắp xảy ra.

    Chiếc thuyền Victoria bên cạnh cũng đã tắt đèn, có lẽ mẹ Lộ Tấn đã ngủ. Rốt cục Cố Thắng Nam cũng có thể yên lòng dựa vào ngực anh, hưởng thụ cảm giác bình yên khó được này.

    Nhưng mới yên lặng được chốc lát đã nghe thấy anh nói của tuần sau anh đến bệnh viện xét nghiệm".

    Cố Thắng Nam sửng sốt, vừa định ngẩng đầu lên nhìn anh đã bị anh kéo đầu áp vào ngực. Hình như Lộ Tấn không muốn để cô nhìn thấy vẻ mặt anh lúc này, vì vậy Cố Thắng Nam đành phải hỏi: "Mẹ Lộ Chinh đã đồng ý trao đổi bằng một nửa tài sản à?"

    "Đương nhiên là không".

    "Vậy mà anh vẫn đồng ý đi xét nghiệm?"

    "Người phụ nữ đó vẫn luôn đứng trên điểm cao đạo đức để khinh thường anh. Bây giờ vì tiền, ngay cả tính mạng của chồng mình mà bà ta cũng không cần. Còn anh lại hào phóng hiến gan như vậy, sau này sẽ đến lượt anh đứng trên điểm cao đạo đức để khinh thường bà ta".

    Dường như trong giọng nói dương dương tự đắc của người đàn ông này vẫn giấu giếm một tâm tình khác. Cố Thắng Nam suy nghĩ một lát, giọng nói đột nhiên trở nên hết sức thận trọng: "Thực ra anh... thật lòng muốn cứu Lộ Minh Đình đúng không?"

    "Đâu có?"

    Việc anh lập tức phản bác đã xác minh phán đoán của Cố Thắng Nam là đúng. Cố Thắng Nam cảm thấy xót xa trong lòng, cô đưa ngón tay vẽ vòng tròn trên ngực anh: "Thực ra... mặc dù anh luôn thích làm ra vẻ lạnh lùng cao quý, nhưng về bản chất thì anh tuyệt đối là một cậu bé có tâm địa thiện lương".

    Cậu bé...

    Lộ Tấn bị từ này đánh gục. Nhưng nể tình cô lúc này đang thân mật vẽ vòng tròn trên ngực mình, Lộ Tấn quyết định tha thứ cho cô. Hơn nữa...

    "Lần trước chúng ta nói chuyện thế nào, em còn nhớ chứ? Gan anh sẽ bị cắt mất một góc, ngày nào em cũng phải cho anh ăn thịt để bù lại..."

    Vừa nói xong anh đã bắt được tay Cố Thắng Nam.

    "Lại nữa à?" Ánh mắt Cố Thắng Nam lộ rõ vẻ hoảng sợ: "Lưng em..."

    Lớn tuổi chính là một chuyện phiền hà, hầu như chỉ vận động một lát đã bắt đầu mỏi lưng. Lộ Tấn bất mãn nhếch miệng: "Không biết sau khi cắt mất một góc gan thì công năng nào đó của anh có bị ảnh hưởng gì không".

    Tại sao càng nghe càng cảm thấy vấn đề người đàn ông này lo lắng luôn luôn kì lạ? Cố Thắng Nam oán thầm nhưng ngoài miệng lại không nói lời nào, bởi vì cô sợ mình vừa mở miệng là anh lại ồn ào đòi ăn thịt.

    Hồi lâu không thấy cô trả lời, Lộ Tấn hử một tiếng, cúi đầu nhìn cô, không ngờ cô đã ngủ mất.

    Lộ Tấn đành phải hôn má cô, kéo chăn lên, ôm cô thật chặt rồi cũng nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ.

    Đương nhiên anh không hề biết Cố Thắng Nam quyết định giả vờ ngủ là vì lo lắng cho cái lưng của mình...

    ***

    Ở bên này, hai người ăn uống no đủ đã ôm nhau ngủ. Phía bên kia, Tổng giám đốc Trình còn đang vất vả làm thêm trong văn phòng.

    Kết quả kinh doanh cuối quý của Tử Kinh đã có, còn kém 5% so với con số anh ta cam kết với hội đồng quản trị, điều này thật sự khiến người ta phải đau đầu...

    Đột nhiên tiếng gõ cửa vang lên.

    Trình Tử Khiêm dừng tay bút.

    Anh ta đã cho trợ lí về trước. Muộn thế này còn có ai đến đây nữa? Anh ta cau mày ngẩng đầu nhìn ra cửa, đúng lúc này cửa văn phòng cũng bị đẩy ra.

    Thấy người đến lại là Lê Mạn, Trình Tử Khiêm thật sự bất ngờ.

    Lê Mạn không nói chuyện, chỉ cười cười với anh ta.

    "Tại sao Lê tiểu thư lại đến đây?"

    Lê Mạn đi tới bên bàn làm việc của anh ta, đặt một túi đồ lớn lên trên bàn: "Tôi đến để xin lỗi".

    Dù bề ngoài vẫn bình thản nhưng trong lòng Trình Tử Khiêm lại rất cảnh giác.

    Cô lại cười rất dịu dàng, vừa lôi mấy hộp đồ ăn nhanh trong túi ra vừa nói: "Tối nay chắc chắn anh còn chưa no, em đã ra ngoài mua đồ ăn đêm. Có súp cua, tôm hùm, thịt bò ướp muối..."

    Thái độ của người phụ nữ này đối với anh ta vẫn rất tồi tệ, bây giờ lại bất ngờ lấy lòng anh ta như vậy, Trình Tử Khiêm không cầm được nhíu mày quan sát những hộp đồ ăn nhanh trên bàn. Có thể người phụ nữ này đã hạ độc vào thức ăn để trả thù việc bị anh ta bỏ rơi trên đường lúc chiều...

    Trong lúc Trình Tử Khiêm đang chú tâm suy nghĩ thì Lê Mạn đột nhiên nói tiếp: "Còn nữa..."

    Cô đột nhiên đưa chân lên, thoải mái đặt chân lên bàn.

    Bị chiêu vô ảnh cước của người phụ nữ này làm giật nảy, Trình Tử Khiêm phải nhờ đến năng lực gặp nguy không loạn đã tu luyện hơn hai mươi năm mới có thể tiếp tục bình tĩnh ngồi trên ghế.

    May mà cô ta nhanh chóng hạ chân xuống, khôi phục lại dáng vẻ tươi cười áy náy: "Mặc dù không biết anh làm thế nào lấy lại đôi giầy này, nhưng vẫn rất cảm ơn anh".

    Trình Tử Khiêm ho khan một tiếng.

    Người phụ nữ này đột nhiên trở nên biết điều khiến anh ta không biết phải nói gì nữa, đành phải cầm hộp súp cua lên: "Vậy thì cảm ơn hảo ý của cô".

    Thấy anh ta chuẩn bị ăn, Lê Mạn lập tức cười tít mắt kéo ghế ngồi xuống.

    Lê Mạn nhìn anh ta ăn rất nhã nhặn nhưng tốc độ tiêu diệt mấy món ăn khuya lại cực nhanh, trong lòng nghĩ, lúc đó bị kẹp giữa , Lộ Tấn và ả họ Cố kia, vị Tổng giám đốc Trình này phải chịu áp lực rất lớn nên không ăn nổi, thảo nào bây giờ lại đói đến vậy...

    Thấy anh ta đã ăn hết mọi thứ, Lê Mạn cười khẽ: "Tổng giám đốc Trình, anh đã ăn no rồi, bây giờ chúng ta có thể vào việc chính rồi chứ?"

    "Việc chính?"

    Trình Tử Khiêm ngước mắt nhìn cô.

    Tại sao anh ta cứ ngửi thấy mùi âm mưu trong ánh mắt người phụ nữ này như vậy?

    "Tôi cảm thấy anh rất có sức hút đối với phụ nữ, hay là..." Ánh sáng khi âm mưu được thực hiện lóe lên trong mắt Lê Mạn: "Tôi thuê anh tán gục Cố Thắng Nam, để cô ta trả lại Lộ Tấn cho tôi?"

    Trình Tử Khiêm nhẹ nhàng đặt đôi đũa dùng một lần xuống, tâm tình vừa buông lỏng lập tức lại căng lên: "Xin lỗi, việc này tôi không thể giúp được".

    Lê Mạn nhìn anh ta ba giây, đáng thương hết sức, thấy vẻ mặt anh ta không hề xao động, đột nhiên cô ta đập bàn đứng dậy, lộ ra nguyên hình: "Anh đã ăn đồ của tôi rồi, không thể không nhận lời tôi được!"

    Đây là logic kiểu gì thế?

    "Tổng cộng số đồ ăn này là bao nhiêu tiền? Tôi đền cho cô".

    Trình Tử Khiêm đã định rút ví nhưng người phụ nữ này lại nhẹ nhàng nói một câu: "Tôi không cần anh đền, trừ phi bây giờ anh nôn hết ra đây, nếu không anh phải nhận lời tôi".

    Trong cuộc đời, Trình Tử Khiêm đã xử lí vô số phiền phức, nhưng anh ta không thể không thừa nhận, so với vị tiểu thư Lê Mạn này, những cái gọi là phiền phức đó hoàn toàn không đáng nhắc đến.

    Sự kiên nhẫn tự nhận là không gì phá nổi của Trình Tử Khiêm sắp sửa sụp đổ tan tành trước mặt người phụ nữ này, Trình Tử Khiêm cố nén giận, vuốt trán: "Có ai ép người quá đáng như cô không?"

    "Tôi không quan tâm", người phụ nữ này bắt đầu giở thói vô lại, thật sự làm mọi người không có cách nào đối phó: "Hoặc là anh nôn hết đồ ra cho tôi, hoặc là anh phải đáp ứng yêu cầu của tôi. Hai chọn một, không có lựa chọn thứ ba".

    Trình Tử Khiêm: "..."

    Lê Mạn lập tức cảm thấy có hi vọng, cố gắng kìm chế cảm giác vui sướng, hết sức thận trọng hỏi: "Đáp ứng rồi chứ?"
    Trình Tử Khiêm chợt ngước mắt hỏi ngược lại cô ta: "Rốt cục là cô thích Lộ Tấn ở điểm nào?"

    Lê Mạn không ngờ anh ta lại hỏi mình như vậy, sau khi sững sờ, cô ta hung tợn trừng mắt nhìn anh ta: "Cái này anh không cần phải quan tâm. Anh cứ nói thẳng, có đáp ứng hay không?"

    Trình Tử Khiêm không trả lời vội mà suy nghĩ một lát.

    "Hay là thế này?"

    Trình Tử Khiêm vừa nói vừa đi tới chỗ cô ta.

    Ánh mắt người đàn ông vẫn luôn ung dung nhã nhặn này đột nhiên trở nên nguy hiểm, Lê Mạn không cầm được lui lại nửa bước.

    Thấy thế, Trình Tử Khiêm cũng đứng cách cô ta nửa bước, không bước tới gần nữa: "Cô muốn làm cho Cố Thắng Nam yêu tôi, buông Lộ Tấn ra? Xin lỗi, tôi không hứng thú gì với chuyện này, cũng không có chút tự tin nào. Sao cô không dùng cách khác để chấm dứt quan hệ tay ba giữa ba người?"

    Hiển nhiên Lê Mạn chưa hiểu những gì anh ta nói, sau khi suy nghĩ một hồi lâu, Lê Mạn mới hỏi ngược lại anh ta: "Chấm dứt bằng cách nào?"

    Mặc dù qua không di động nhưng Trình Tử Khiêm lại nghiêng người về phía cô ta. Không biết vì sao, Lê Mạn cảm thấy giọng nói của anh ta cũng trở nên mập mờ: "Cô yêu tôi, buông Lộ Tấn ra".

    "..."

    "..."

    Anh ta chậm rãi giơ tay lên, gạt mấy sợi tóc buông trước trán Lê Mạn.

    Sau đó tay anh ta từ từ lướt xuống cái cằm xinh xắn của Lê Mạn.

    Hình như anh ta chuẩn bị nâng cằm cô lên... hôn cô...

    Lê Mạn đột nhiên hất tay anh ta ra: "Bệnh thần kinh!"

    Bị từ chối phũ phàng như vậy nhưng Trình Tử Khiêm lại không tức giận mà chỉ nhìn môi cô chằm chằm một hồi lâu như có ám chỉ, sau đó đột nhiên nhếch miệng như cười như không. Thấy hành vi trái ngược hoàn toàn với hình tượng bình thường của anh ta, tiểu thư Lê xưa nay không sợ trời không sợ đất đột nhiên rùng mình, quay đầu bỏ chạy không kịp nghĩ ngợi gì...

    Đúng như những gì Trình Tử Khiêm đã phán đoán, tiểu thư Lê hung dữ như cọp cái kì thực lại là một người rất sợ bị trêu chọc, phản ứng đầu tiên khi gặp chuyện như vậy chính là cúp đuôi chạy mất. Trình Tử Khiêm chậm rãi đi theo bước chân cô ta ra đến cửa văn phòng, đưa mắt nhìn Lê Mạn bỏ chạy như điên, anh ta mỉm cười.

    Nhưng đột nhiên nụ cười của anh ta đông cứng.

    Nguyên nhân: Cuối cùng cũng dọa được vị Lê tiểu thư đáng sợ này, Trình Tử Khiêm cho rằng mình sẽ thở phào nhẹ nhõm, nhưng đột nhiên hình ảnh người phụ nữ này hoang mang bối rối khi bàn tay mình chạm tới lại hiện lên trong đầu anh ta...

    Trình Tử Khiêm cũng không biết đầu óc mình làm sao, lại không nhịn được đưa tay lên, cúi đầu ngửi đầu ngón tay.

    Trên đó còn vương mùi nước hoa...

    Mùi...

    Thuộc về cô ấy...

    Trình Tử Khiêm sửng sốt, lại đưa mắt nhìn ra ngoài hành lang.

    Lúc này hành lang đã không còn một bóng người.

    Trình Tử Khiêm lại cảm thấy hơi mất mát...

    ***

    Một ngày mới.

    Lộ Tấn đến bệnh viện làm xét nghiệm như đã hứa. Cố Thắng Nam cũng đã hết phép đi làm.

    Không ngờ Lê Mạn lại không tới làm phiền cô, đáng lẽ đây là một chuyện đáng được ăn mừng, nhưng Cố Thắng Nam lại cảm thấy ngày hôm nay trở nên khó chịu hơn bất cứ một ngày nào trước đây.

    Trong đầu cô toàn là những suy nghĩ về chuyện xét nghiệm, cô cũng không biết mình là nên cầu khẩn kết quả xét nghiệm là tương thích hay là không tương thích?

    Đến tận chiều tối, khi Lộ Tấn đến đón cô về.

    Cố Thắng Nam luôn có cảm giác mình nhìn thấy một thoáng mất mát trên gương mặt bình tĩnh của Lộ Tấn.

    Hai người yên lặng trở lại du thuyền Hạ Âu, rốt cục Cố Thắng Nam không nhịn được hỏi: "Có tương thích không?"

    Lộ Tấn ngẩn ra hai giây.

    Lúc này họ đang đứng giữa khoảng giáp giới của đèn đường sáng sủa và khoang thuyền tối om, vì vậy vẻ mặt Lộ Tấn lúc này cũng trở nên u ám.

    Lộ Tấn không nói gì mà đi thẳng vào khoang thuyền, ngồi xuống sofa, lấy một cái hộp bằng gấm trong túi ra đặt lên trên bàn uống nước.

    Hộp gấm... Cố Thắng Nam nhìn thấy, lập tức trong lòng nghẹn ngào.

    Cố Thắng Nam cũng đi tới ngồi xuống sofa, nhìn ngón tay anh nhẹ nhàng vuốt ve cái hộp, đồng thời nghe anh nói chậm rãi: "Cố Thắng Nam..."

    Bây giờ Cố Thắng Nam hoàn toàn không xác định được là tim mình đập nhanh hơn hay đã hoàn toàn ngừng đập, chỉ cảm thấy ba chữ anh nói mang theo sự chân thành vô tận.

    Anh tiếp tục nói: "Chúng mình..."

    Dáng vẻ chân thành đó của Lộ Tấn cộng thêm ánh mắt sáng rực, lại cộng thêm hành động vuốt ve cái hộp đầy ẩn ý của anh, dường như chỉ một giây sau anh sẽ nói ra ba chữ "... cưới nhau nhé!"

    Cố Thắng Nam không thể không ngừng thở.

    "Cùng nhau..." Anh lại nói ra hai chữ.

    Cùng nhau?

    “Cùng nhau nắm tay đi vào cung điện hôn nhân?” Bộ não Cố Thắng Nam không tự chủ được, tự động điền nốt những từ tiếp theo. Không biết lòng bàn tay cô đã ướt đẫm mồ hôi từ khi nào. Cô chỉ có thể làm bộ bình tĩnh, nắm chặt nắm đấm, kìm nén cảm xúc chờ mong và căng thẳng tràn ngập trong lòng, yên lặng nhìn anh.

    "... về Thượng Hải nhé!"

    Cố Thắng Nam sửng sốt.

    Trái tim đã nhảy lên đến cổ họng lập tức rơi thẳng xuống vực sâu muôn trượng.

    Cô không thể không hỏi lại với vẻ khó tin: "Anh nói là... về Thượng Hải?"

    "Đúng, anh hết phép rồi, phải về Thượng Hải làm việc".

    "Vậy..." Cố Thắng Nam nhìn chằm chằm cái hộp trên tay anh.

    Hộp gấm... Cô còn tưởng rằng bên trong chính là nhẫn cầu hôn. Nhận ra mình đã tưởng bở, Cố Thắng Nam lập tức chỉ muốn lao ra khỏi thuyền nhảy thẳng xuống biển.

    Trong lòng có tâm sự, Lộ Tấn hoàn toàn không phát hiện sự khác thường của cô, cũng hoàn toàn không phát hiện mình đã vuốt ve cái hộp đáng chết này một hồi lâu. Nghe cô nhắc nhở như vậy, anh mới chán ghét mở cái hộp ra cho cô xem...

    Trong cái hộp, một thứ đang nằm yên lặng...

    Kỉ niệm chương hiến máu vinh quang...

    Cố Thắng Nam: "?????"

    Vẻ mặt Lộ Tấn buồn bực: "Hôm nay đến bệnh viện xét nghiệm, không những kết quả không tương thích mà anh còn bị lôi đi hiến máu. Ôi, bực thật!"

    Anh bực? Anh còn có tư cách để bực? Cố Thắng Nam cảm thấy mình đã sắp bị anh làm bực bội đến chết rồi...
     
  10. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 49


    Thấy cô có vẻ rất hứng thú với chiếc kỉ niệm chương hiến máu này, Lộ Tấn dứt khoát mượn hoa dâng phật, ném thẳng vào trong lòng Cố Thắng Nam: "Em thích à? Anh cho em đấy, đừng ngại..."

    Đừng ngại...

    Hai chữ này nói ra thật nhẹ nhàng, Cố Thắng Nam lại suýt nữa bị chọc giận đến phát điên. Không hiểu là vẻ mặt mình như thế nào mà gã này lại tưởng là mình thấy hứng thú với cái kỉ niệm chương chó má này?

    Cố Thắng Nam tưởng tượng cái hộp này là gương mặt Lộ Tấn, cô cầm lấy, bóp chặt. Lộ Tấn lại cảm thấy cô đã vui vẻ nhận món quà của mình, vì vậy anh có cơ sở để đưa ra yêu sách: "Theo anh về Thượng Hải nhé?"

    Cố Thắng Nam còn đang nghĩ đến màn ảo thuật "biến nhẫn thành kỉ niệm chương" làm người nghe đau lòng người nhìn rơi lệ vừa rồi, giọng nói tự nhiên lộ vẻ bất thiện: "Công việc của em ở đây đang yên ổn, tự nhiên theo anh chạy tới Thượng Hải làm gì?"

    "Anh thuê em làm đầu bếp cho anh. Tử Kinh trả lương em bao nhiêu, anh trả cao gấp đôi".

    Rốt cục Cố Thắng Nam cũng ý thức được lối tư duy của mình và người đàn ông này không cùng một thế giới. Cô không có cách nào trao đổi được với anh, vì vậy chỉ có thể chán nản bóp đầu: "Đối với em, đầu bếp không chỉ là một công việc mà còn là một sự nghiệp. Mỗi ngày chỉ nấu cơm cho một mình anh, chẳng phải là em không có một giá trị xã hội nào hay sao?"

    Lộ Tấn cau mày suy nghĩ một chút, đột nhiên ngước mắt lên nhìn cô, ánh mắt mang theo vẻ lo lắng: "Vậy chẳng lẽ chúng ta phải yêu xa?"

    Yêu xa?

    Cố Thắng Nam nghe mà ngẩn người.

    Trước đây cô chưa hề nghĩ tới vấn đề "yêu xa" này. Một vấn đề khó khăn như vậy đột nhiên xuất hiện và vắt ngang trước mặt bọn họ một cách dã man khiến cô trở tay không kịp.

    Đã rất lâu Cố Thắng Nam không nhìn thấy dáng vẻ đứng đắn của người đàn ông này, cho nên giờ đây nhìn vẻ mặt đột nhiên trở nên nghiêm túc và lo nghĩ của anh, Cố Thắng Nam vẫn cảm thấy không quen, chỉ có thể yên lặng nghe anh nói tiếp: "Không lâu sau khi anh nhận phi vụ Tử Kinh, một dự án mua lại của chuỗi cửa hàng bán lẻ đã được đưa tới trước mặt. Khi đó anh đã nhận lời, bây giờ cho dù anh muốn đẩy ra cũng không xong. Tháng sau dự án này sẽ được khởi động, nhanh thì nửa năm, chậm thì một năm, như vậy..."

    Ý là... tháng sau anh đã phải đi rồi?

    Bấm đốt ngón tay tính toán, thời gian đến lúc gã này về Thượng Hải chỉ còn không đến mười lăm ngày, Cố Thắng Nam không cầm được cắn móng tay: "Nếu tháng sau anh đã phải đi rồi thì..."

    Nói được một nửa, cô không thể không dừng lại, cắn răng nuốt năm chữ "em biết làm thế nào" vào bụng, đổi giọng: "Thì bố anh... Ý em là bệnh của ông Lộ Minh Đình kia phải làm thế nào?"

    Đột nhiên nhắc tới chuyện này, vẻ mặt vốn nghiêm túc của anh đột nhiên lại phảng phất vẻ cô đơn. Đồng thời, anh khẽ nhếch miệng cười cười: "Gan anh không tương thích, có nghĩa anh không có giá trị lợi dụng nữa. Bây giờ cả nhà họ Lộ bọn họ từ trên xuống dưới chỉ mong sao mối họa lớn này biến đi càng sớm càng tốt".

    "..."

    Không biết đột nhiên nghĩ đến chuyện gì, Lộ Tấn lại nhìn về phía cô, ánh mắt lập tức lộ vẻ khao khát: "Thật sự không có ý định làm đầu bếp cho anh à? Anh trả em lương cao gấp ba cũng không được?"

    Cố Thắng Nam sợ nhất là dáng vẻ rụt rè đáng thương hết sức này của anh, không chút suy nghĩ, cô đẩy mặt anh ra xa mình một chút.

    "Ôi..."

    Anh lại thở dài, vẻ mặt lập tức tỏ ra xót xa ân hận.

    Cố Thắng Nam dỏng tai chờ anh nói gì đó thật là cảm động, còn quỳnh dao hơn cả Quỳnh Dao, như vậy nói không chừng cô nhất thời mềm lòng sẽ đồng ý. Cô rất mong chuyện sẽ diễn biến như vậy, nhưng...

    "Biết trước thì anh đã không nói trước với em là anh phải về Thượng Hải, đến hôm đó anh cứ đánh ngất em rồi mang đi thì đỡ được bao nhiêu việc".

    Không ngờ anh lại ân hận vì lí do này, Cố Thắng Nam chán nản lắc đầu, trong lòng thầm nghĩ: Lộ Tấn quả không hổ là Lộ Tấn...
    Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, Cố Thắng Nam vẫn quyết định bỏ qua chuyện này. Dù sao thì trong nửa tháng tiếp theo bọn họ cũng phải quý trọng từng phút từng giây ở bên nhau...

    "Anh còn chưa ăn cơm à? Hay là bây giờ chúng ta qua bên nhà hàng, em khao anh một bữa?"

    Cố Thắng Nam hỏi anh.

    Đối với một kẻ háu ăn thì đề nghị này của cô có sức cám dỗ không thẻ chối từ. Quả nhiên lời này của cô vừa lọt vào tai Lộ Tấn, Lộ Tấn đã lập tức ném sạch hết thảy ưu phiền lên chín tầng mây rồi kéo tay cô đi luôn: "Đây là câu nói làm phấn chấn tinh thần nhất anh được nghe trong ngày hôm nay đấy!"

    Cố Thắng Nam để mặc anh kéo mình bước nhanh ra khỏi khoang thuyền. Cô liếc nhìn anh, mặc dù vẻ mặt anh không thể hiện rõ ràng nhưng một vài biểu hiện nơi đầu mày cuối mắt vẫn để lộ tâm tình sung sướng của anh.

    Cố Thắng Nam cũng mỉm cười vui vẻ. Mặc kệ mười lăm ngày hay là mười lăm phút, mặ kệ Thượng Hải hay là thành phố B, chỉ cần bây giờ vui vẻ thoải mái là được rồi...

    Lúc này Cố Thắng Nam đã quên mất chuyện quan trọng nhất, cũng điểm then chốt nhất: Cô đang đi cùng một người theo đuổi mĩ thực đến mức biến thái, giống như một con chuột hamster tham ăn. Chỉ cần cô chủ động dẫn anh vào bếp một lần, có lần đầu sẽ có lần thứ hai, lần thứ ba, lần thứ bốn. Đến lần thứ N, khi rốt cục cô nhận ra tính nghiêm trọng của tình thế thì đã quá muộn.

    Một hôm đi làm, Dư sư phụ đến tìm Cố Thắng Nam với vẻ rất căng thẳng: "Bếp trưởng, tôi nghĩ là dạo này có kẻ trộm thường xuyên đến thăm chúng ta".

    Vừa nghe, Cố Thắng Nam đã thót tim, vẻ mặt cũng trắng bệch, đồng thời một giọng nói khóc không ra nước mắt cũng vang lên trong đầu: Cuối cùng cũng bị phát hiện...

    Dư sư phụ lại không có tâm tư để ý đến sắc mặt cô, bởi vì bảng liệt kê những nguyên liệu nấu ăn bị thiếu mất trên tay đã khiến ông cực kì đau đầu: "Tên trộm đó thật sự là quá ranh mãnh, chỉ chuyên lấy những thứ đắt đỏ. Nấm truffle trắng tuần trước chúng ta mới nhập khẩu từ Pháp bị mất sạch, thịt bò Kobe nhập khẩu từ Nhật Bản cũng thiếu mất một phần ba, còn cả..."

    Cá tuna, gan ngỗng, trứng cá muối... Cố Thắng Nam thầm bổ sung cho Dư sư phụ.

    Âm thanh của Dư sư phụ còn tiếp tục vang lên bên tai cô: "Nghiêm trọng nhất là tôi nghe cô Lâm Lâm phụ trách hầm rượu nói có một chai Rafael năm 84 do khách gửi ở chỗ chúng ta đã bị khui ra".

    Lần này Cố Thắng Nam kinh ngạc thật sự: Chuyện này cô hoàn toàn không biết...

    Cố Thắng Nam lập tức tìm lí do thoát khỏi Dư sư phụ, đi ra một chỗ yên tĩnh gửi tin nhắn: "Anh trốn em mò vào hầm rượu bao giờ? Còn uống trộm rượu của khách nữa?"

    Chỉ chốc lát sau đối phương đã trả lời hai chứ: "Hê hê".

    Hê hê???!!

    Cố Thắng Nam thật sự muốn gào vào điện thoại: "Hê cái con tườu nhà anh ấy!"

    Dư sư phụ vẫn ủ rũ đứng chờ cô cách đó không xa, cô chỉ có thể nuốt cảm giác kích động này xuống, đang chuẩn bị quay lại chỗ Dư sư phụ thì Lộ Tấn lại gửi tin nhắn bổ sung: "Yên tâm, anh ăn uống hết bao nhiêu tiền của nhà bếp thì khi trả phòng sẽ thanh toán đầy đủ".

    Cố Thắng Nam cất điện thoại, trở lại chỗ Dư sư phụ. Dư sư phụ vẫn đang giận dữ: "Tiếc là chỗ này của chúng ta không lắp camera, nếu không..."

    Rốt cục Cố Thắng Nam cũng ý thức được, mang một kẻ háu ăn nhất trong lịch sử như Lộ Tấn vào bếp sau cũng không khác gì dẫn sói vào nhà. Để lấp liếm sự chột dạ của mình, cô chỉ có thể làm bộ nghiêm túc, ra vẻ đạo mạo hỏi Dư sư phụ: "Còn thiếu những gì nữa?"

    Nhưng Dư sư phụ đã không còn lòng dạ nào để tiếp tục báo cáo những thứ nguyên liệu nấu ăn bị lấy trộm đó nữa.

    Đối với một đầu bếp già, nguyên liệu nấu ăn quý giá bị rơi vào túi kẻ trộm là một việc quá mức đau lòng, đau lòng không khác gì con mình bị kẻ khác bắt cóc. Kết quả là Dư sư phụ lập tức nắm chặt tay quyết định: "Tối nay tôi sẽ sai người mai phục tại đây, nhất định phải bắt được tên trộm đó!"

    Mai phục...

    Cố Thắng Nam lập tức hoảng sợ trợn tròn mắt...
     
  11. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 50

    Dư sư phụ bắt đầu lên kế hoạch sắp xếp hành động rình bắt kẻ trộm, Cố Thắng Nam càng nghe càng đau đầu, thỉnh thoảng lại còn phải gật đầu trả lời. Mà chuyện phiền phức của cô bên này còn chưa giải quyết xong thì chuyện phiền phức khác lại đã tìm tới cửa...

    Dư sư phụ đang nói hào hứng, đột nhiên điện thoại của Cố Thắng Nam đổ chuông.

    Giống như chết đuối bắt được cọc, Cố Thắng Nam vội lấy cớ nghe điện thoại thoát khỏi Dư sư phụ. Nhưng khi nghe điện thoại rồi, Cố Thắng Nam mới biết cô vừa thoát được một phiền toái nhỏ thì một phiền toái lớn hơn nữa đã đến với cô từ bên kia điện thoại di động.

    "Thắng Nam".

    "Bố?"

    "Bố đang ở nhà hàng chỗ con làm, nhân viên của con ức hiếp khách hàng". Giọng Cố Kiến Trung rất bực bội, Cố Thắng Nam vừa nghe đã biết chắc chắn không có chuyện gì hay: "Con đi ra giải quyết cho bố".

    Bố mình vẫn luôn khéo ăn khéo nói, có nhân viên nào lại đủ trình ức hiếp ông? Cố Thắng Nam im lặng cất điện thoại rồi vẫn quyết định đi đến phòng ăn.

    Đi tới phòng ăn, Cố Thắng Nam đang nhìn quanh tìm bóng dáng Cố Kiến Trung, đột nhiên một âm thanh quen thuộc vang lên bên tai.

    "Khẹc khẹc khẹc khẹc!"

    Cố Thắng Nam lập tức có cảm giác như mây đen giăng kín đầy trời, cực kì không tình nguyện, cực kì thong thả quay lại nhìn về phía phát ra âm thanh, quả nhiên nhìn thấy Cố Kiến Trung đang dắt Vượng Tài, bị người phục vụ chặn lại ngoài cửa.

    Hôm nay Vượng Tài mặc một bộ quần áo mới, áo sơ mi trắng, quần tây đeo dây màu đen, trên cổ còn thắt nơ đen, trên đầu cái một chiếc kính đen xinh xắn, còn lịch sự hơn tất cả mọi thực khách đang dùng cơm trong nhà hàng, nhưng...

    Khỉ chính là khỉ, cho dù nó mặc không khác gì người, mặc còn lịch sự hơn người thì cũng không thể lừa gạt được ánh mắt nhân viên nhà hàng nên đương nhiên vẫn bị chặn lại ngoài cửa.

    Đại khái Cố Thắng Nam đã có thể đoán được nguyên nhân bố cô gọi cô đến giải cứu.

    Theo quy định của nhà hàng, thú cưng không được mang vào trong phòng.

    Quả nhiên Cố Thắng Nam vừa đến gần bọn họ đã nghe thấy nhân viên đang cố gắng thuyết phục Cố Kiến Trung: "Xin lỗi ông, nhà hàng bọn cháu không cho phép mang thú cưng vào".

    "Cô nói sai hai điểm. Thứ nhất, tôi làm gì đã đến tuổi ông, cho nên cảm phiền cô đừng gọi tôi như vậy. Thứ hai, nó không phải thú cưng của tôi mà là đứa trẻ mồ côi tôi nhận nuôi, cũng chính là con nuôi tôi. Dựa vào cái gì mà cô không cho phép tôi dẫn con nuôi tôi đi vào ăn cơm?"

    Nói xong Cố Kiến Trung không quên cúi đầu trưng cầu ý kiến Vượng Tài: "Vượng Tài, con nói xem có đúng không?"

    Ông hỏi một đằng, Vượng Tài trả lời một nẻo, nó vui sướng giơ tay chỉ ra phía sau cô nhân viên: "Khẹc khẹc khẹc khẹc!"

    Lúc này Cố Kiến Trung mới nhìn về phía Cố Thắng Nam theo tay Vượng Tài.

    Cố Thắng Nam đang án binh bất động, đứng trốn cách đó không xa bị bắt tại trận. Cô nhìn Vượng Tài với vẻ hơi oán trách, Vượng Tài lại tươi cười toe toét đón chào cô, Cố Thắng Nam lập tức như quả bóng xì hơi.

    Thấy con gái xuất hiện, sức mạnh của Cố Kiến Trung lập tức tăng lên gấp đôi, sau khi liếc nhìn nhân viên, ông vẫy tay ra hiệu cho Cố Thắng Nam đến bên cạnh mình: "Con gái tôi đến rồi! Thắng Nam, con đến phân xử công bằng cho bố, tại sao chỗ con không cho bố dẫn Vượng Tài đi vào ăn cơm?"

    Cố Thắng Nam rất khó xử, chỉ hận nền nhà không có cái khe nào để chui xuống. Nhưng bây giờ chuyện đã ồn ào đến mức tất cả mọi người trong phòng ăn đều tò mò nhìn bọn họ, đặc biệt là nhìn Vượng Tài, bộ trang phục lịch thiệp của nó lập tức trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người. Cố Thắng Nam đành phải đi ra phía trước, ghé vào tai bố khẽ trách: "Sao bố lại đến dây? Còn mang cả Vượng Tài đến nữa..."

    "Còn không phải vì con sao? Chuyển ra ngoài ở cả tuần không về nhà. Chẳng mấy khi bố về nước một chuyến mà không được thấy mặt con. Con thì chỉ biết yêu đương, không cần bố, không cần cả Vượng Tài nữa..."

    Dường như để phối hợp với những lời này của Cố Kiến Trung, Vượng Tài lập tức chớp chớp đôi mắt to trong như nước, nhìn Cố Thắng Nam hết sức đáng thương.

    Nhân viên đó là một cô bé hơn hai mươi tuổi, lúc này cũng chớp chớp đôi mắt to trong như nước nhìn về phía Cố Thắng Nam: "Giáo viên Cố, không phải em không cho họ vào mà là nhà hàng quy định rõ khách hàng không được phép mang thú cưng..."

    Dưới đòn giáp công của hai ánh mắt này, Cố Thắng Nam lập tức cảm thấy mình trở thành tội nhân thiên cổ. Cố Thắng Nam xoa đầu Vượng Tài, suy nghĩ một chút rồi nói với nói với Cố Kiến Trung: "Bố, hay là bố đến ăn tại phòng nghỉ của con? Cũng giống nhau..."

    Cố Kiến Trung vẫn lạnh lùng tỏ ý từ chối, không ngờ kẻ phản bội Vượng Tài lại dang tay chủ động ôm lấy Cố Thắng Nam. Không đợi Cố Kiến Trung mở miệng từ chối, Cố Thắng Nam đã bế Vượng Tài rời khỏi phòng ăn đi qua lối thoát hiểm vào bếp sau.

    Một lát sau, Cố Thắng Nam đã mang cho Vượng Tài vào trong phòng nghỉ ngơi của mình. Vốn tưởng rằng đi tới một chỗ mới, Vượng Tài nhất định sẽ lật tung cả đồ đạc trong phòng lên, nhưng Cố Thắng Nam vừa đặt Vượng Tài xuống, nó đã ngoan ngoãn ngồi trên ghế gấp, ngẩng đầu nhìn cô, miệng kêu ư ử không biết muốn nói gì.

    Cố Thắng Nam nghi ngờ trước khi mang Vượng Tài đến đây, bố cô đã tiêm thuốc an thần cho Vượng Tài, vì vậy không nhịn được hỏi: "Sao tự nhiên nó lại ngoan thế?"

    Cố Kiến Trung còn đang bực vì việc bị chặn lại ngoài cửa nhà hàng lúc nãy nên giọng nói không được thân thiện cho lắm: "Nó cho rằng dạo này con không về nhà là vì con giận nó đã phá hỏng hết đồ dùng trong nhà con. Thằng nhóc này tưởng như vô tâm nhưng thực ra lại rất lanh lợi. Vừa rồi ở ngoài cửa nhà hàng, nó vội vã đi theo con để nịnh con đấy".

    Dù thế nào thì chuyện rắc rối ngoài cửa phòng ăn cũng đã qua, Cố Thắng Nam phải đi làm việc tiếp: "Bố muốn ăn gì? Còn sẽ bảo phụ bếp làm cho bố. Còn Vượng Tài thì một suất salad hoa quả như thường lệ chứ?"

    Cố Kiến Trung không trả lời câu hỏi này của cô mà vỗ vỗ vị trí bên cạnh mình ra hiệu cho Cố Thắng Nam ngồi xuống.

    Nhìn bố mình đã chuẩn bị tư thái gỡ rối tơ lòng, Cố Thắng Nam đau đầu, ngồi xuống theo chỉ thị của Cố Kiến Trung mà không khác gì ngồi bàn chông.

    Quả nhiên chờ đợi cô không phải một đề tài hay, thần sắc Cố Kiến Trung trở nên nghiêm túc, giọng nói cũng trở nên nặng nề: "Bây giờ con định thế nào? Vẫn sống chung với thằng kia à?"

    "Cũng... không được coi là sống chung", Cố Thắng Nam hết sức thận trọng lựa chọn từ ngữ, sợ mình nhất thời sơ suất khiến phụ thân lại nổi đóa: "Tuần sau anh ấy phải về Thượng Hải rồi, bọn con sẽ..."

    Dù cô đã trả lời hết sức thận trọng như vậy nhưng vẫn chạm vào ngòi nổ của bố mình: "Về Thượng Hải??!!"

    Vượng Tài giật nảy, vội vã nhảy vào trong lòng Cố Kiến Trung và bắt đầu xoa dịu cơn giận của ông chủ.

    Cố Thắng Nam chỉ có thể nhỏ giọng trả lời: "Đúng vậy".

    Có sự giúp đỡ của Vượng Tài, Cố Kiến Trung đã bớt giận hơn một chút, nhưng giọng nói vẫn không hòa nhã như bình thường: "Con và nó mới yêu nhau được mấy ngày mà đã chuẩn bị mỗi đứa một nơi rồi à?"

    "Anh ấy đã bảo con cùng về Thượng Hải với anh ấy, nhưng con không đồng ý. Dù sao thì con cũng rất thích công việc của mình bây giờ, hơn nữa bạn bè, người quen của con cũng ở đây hết, cho nên..."

    Cố Kiến Trung gật đầu tỏ ý tán đồng: "Con làm như vậy là đúng. Nếu nó không thể xa con thật thì nó nên ở lại đây vì con chứ không phải con đến Thượng Hải vì nó".

    Đề tài này càng nói càng trở nên nặng nề, Cố Thắng Nam đang suy nghĩ tìm cách chuyển sang chủ đề khác thì đột nhiên Cố Kiến Trung lại chuyển giọng: "Xa nhau một thời gian cũng tốt, coi như là để thử thách thằng kia. Vừa nãy con hỏi gì nhỉ? À, cho bố một suất sườn bò là được rồi, suất đúp".

    Thử thách?

    Nghĩ đến từ này, Cố Thắng Nam cũng không thể thoải mái được. Cô quyết định không nghĩ nữa mà đứng dậy bước đi luôn.

    Thấy Cố Thắng Nam phải đi, Vượng Tài lại gọi khẹc khẹc và lập tức làm động tác cầm lon hút ống hút. Nó giữ nguyên động tác này, đi tới đi lui nhìn Cố Thắng Nam và Cố Kiến Trung, bộ mặt đầy lông tỏ ra rất tội nghiệp. Thấy thế, Cố Kiến Trung mới thong thả bổ sung: "Cho nó thêm một cốc nước ngọt nữa".

    Suýt nữa quên mất thứ Vượng Tài thích nhất là nước ngọt. Cố Thắng Nam ủ rũ vỗ vỗ đầu: "Con sẽ mang lên thật nhanh".

    Cố Thắng Nam chạy như điên xuống bếp, cho rằng tốc độ của mình đã rất nhanh rồi, nhưng...

    Cô còn chưa về đến bếp thì tin đồn về cô đã chạy đến đây từ lâu. Cô vừa đẩy cửa ra, còn chưa đi vào đã nghe thấy cậu nhân viên thạo tin Loa Phóng Thanh bô bô nói chuyện về phụ thân cô: "Có người nhìn thấy bố của giáo viên Cố, nghe nói là cực kì cao lớn dữ dằn, không ai nghĩ rằng ông ấy đã có một cô con gái lớn như vậy".

    Có một nhân viên nhanh chóng nói tiếp như vừa mới vỡ lẽ: "Thảo nào..."

    "Thảo nào cái gì?"

    "Thảo nào giáo viên Cố cũng cao lớn dữ dằn như vậy".

    Cao lớn... Thôi được, Cố Thắng Nam tạm chấp nhận, nhưng còn dữ dằn? Sao lại nói như vậy?

    Cố Thắng Nam quyết định nhất định phải tóm được gã nhân viên dám khen cô cao lớn dữ dằn kia, sau đó...

    Nhưng cô còn chưa kịp nghĩ ra sau đó cần xử lí gã nhân viên đó như thế nào, đã nghe thấy Loa Phóng Thanh bào chữa cho mình: "Anh nói đấy là trước kia, bây giờ giáo viên Cố bắt đầu thích trang điểm, càng ngày càng giống phụ nữ rồi".

    "Ơ này, Loa Phóng Thanh, không phải là cậu yêu thầm giáo viên Cố của chúng ta đấy chứ?"Cố Thắng Nam đột nhiên mở rộng cửa, ho khan một tiếng, phòng bếp lập tức yên tĩnh không một tiếng động. Cố Thắng Nam đi trong không gian tĩnh lặng, nhìn danh sách các món khách gọi dài dằng dặc: "Còn nhiều món chưa mang lên cho khách như vậy, tại sao các anh còn có thời gian đứng đây buôn chuyện? Hả?"

    Cố Thắng Nam quát một tiếng nghiêm khắc, đám nhân viên lập tức chạy tan tác.

    Cô đang định gọi người làm đồ ăn cho Cố Kiến Trung và Vượng Tài thì phó bếp trưởng đã đưa hai tờ thực đơn dài nhất cho cô: "Giáo viên Cố, khách trên thuyền Victoria và Hạ Âu đều chỉ đích danh chị phải nấu cho họ".

    Hai tờ thực đơn này còn nhiều món hơn mười tờ khác, vừa nghĩ đến cảnh người trên hai chiếc du thuyền đó đang mài dao soàn soạt chờ cô mang đồ ăn đến, Cố Thắng Nam đã không rét mà run, cảm giác này thật sự là... quá đáng sợ.

    ***

    Cố Thắng Nam hết giờ làm, chuẩn bị về du thuyền Hạ Âu. Thấy Dư sư phụ đã triệu tập một đám người chuẩn bị rình bắt tên trộm đó, Cố Thắng Nam cảm thấy cực kì áy náy trong lòng nhưng lại không thể nói ra sự thật, chỉ có thể hỏi bóng gió: "Dư sư phụ, bác định bắt kẻ trộm thật à?"

    "Đúng vậy!" Dư sư phụ rất tự tin giới thiệu đám tay chân với Cố Thắng Nam: "Mỗi một lối ra vào tôi đều sắp xếp hai người trông coi, trong kho hàng còn có một người chờ sẵn, các lối thoát hiểm cũng có người trông coi cẩn thận rồi".

    Cố Thắng Nam: "..."

    "Còn cái này nữa..." Dư sư phụ giơ máy quay phim và gậy bóng chày trong tay mình lên cho Cố Thắng Nam xem: "Gậy bóng chày dùng để đối phó tên trộm đó, máy quay phim dùng để ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động của tên trộm. Đến lúc đó dù có phải kéo nhau ra đồn công an cũng không sợ tên trộm đó chối cãi".

    Mặt Cố Thắng Nam đã xanh mét mà vẫn phải gắng gượng tươi cười: "Ha ha, bác tính toán thật là... chu đáo".

    Cố Thắng Nam đang do dự xem có cần phải đầu thú luôn để Dư sư phụ khỏi phải huy động bao nhiêu người vô ích hay không thì Dư sư phụ đã giục cô đi về: "Cháu là phụ nữ, ở đây rất nguy hiểm. Cháu đi về đi, bác và những người ở đây sẽ chờ tên trộm".

    Tên trộm Cố Thắng Nam đã bị đuổi đi như vậy.

    Cố Thắng Nam vừa đi về du thuyền Hạ Âu vừa suy tính xem có cần lôi Lộ Tấn đến trước mặt Dư sư phụ thú tội hay không, nhưng khi cô bước vào khoang thuyền, ý nghĩ thú tội này đã lập tức bị cô ném lên chín tầng mây.

    Hầu như cả khoang thuyền đều chìm ngập trong giấy tờ tài liệu.

    Khung cảnh rất hùng tráng, Lộ Tấn ngồi giữa một đống tài liệu trắng như tuyết, một tay cầm bút, một tay gõ trên bàn phím máy tính xách tay.

    "Những thứ này là gì vậy?"

    Lộ Tấn mắc chứng yêu sạch sẽ nghiêm trọng, Cố Thắng Nam hoàn toàn không thể tưởng tượng anh lại để căn phòng bừa bộn như vậy. Có điều, hình như bây giờ anh cũng không để ý đến chuyện sạch sẽ hay không nữa rồi: "Đều là tài liệu liên quan đến chuỗi cửa hàng bán lẻ đó".

    "Nhiều như vậy cơ à?"

    Tốc độ gõ chữ của anh rất nhanh, vậy mà vẫn có thể phân tâm trả lời cô: "Đương nhiên là nhiều, riêng tư liệu về các thành viên hội đồng quản trị của họ đã đầy hai hòm tư liệu rồi..."

    Hình như chợt nhận ra phải giải thích với một dân ngoại đạo như cô nhiều như vậy, Lộ Tấn dừng lại không nói tiếp mà chuyển sang một đề tài tương đối vui vẻ: "Chờ anh đọc xong tập tài liệu này, chúng ta lại đến bếp ăn một bữa..."

    Cố Thắng Nam lại dứt khoát từ chối anh: "Em không thể dẫn anh xuống bếp nữa".

    Đây quả thực là một tin dữ động trời, rốt cục Lộ Tấn cũng đặt công việc trên tay xuống, ngẩng đầu lên với vẻ kinh ngạc: "Cái gì?"

    "Nhân viên bên bếp Âu hầu bàn nguyên liệu nấu ăn trong kho bị thiếu mất rất nhiều nên tối nay đã tụ tập một đám đông để rình bắt sống anh". Trên sofa cũng chất đầy tài liệu, Cố Thắng Nam không có chỗ ngồi nên đành phải đứng trước mặt anh, nhún vai tỏ ý bất lực: "Ai bảo anh tham lam quá như vậy, ăn mất bao nhiêu đồ ngon của người ta thì bị phát hiện là phải".

    Lộ Tấn bị cô nói cứng họng, đúng lúc này, Mạnh Tân Kiệt ôm một thùng các tông tài liệu từ bên ngoài chạy vào khoang thuyền, vừa thở hồng hộc vừa nói: "Lộ tiên sinh, số tài liệu cuối cùng này cũng đã in hết toàn bộ rồi, có điều các máy in trong văn phòng Tử Kinh của họ cũng bị chúng ta làm hỏng hết rồi".

    Vừa vào cửa đã nhìn thấy Cố Thắng Nam, Mạnh Tân Kiệt lập tức hớn hở mặt mày chào hỏi: "Giáo viên Cố! Đã lâu không gặp!"

    Cố Thắng Nam đang định mỉm cười chào Mạnh Tân Kiệt thì Lộ Tấn đã trêu chọc Mạnh Tân Kiệt với giọng tưng tửng: "Cậu ngày ngày làm cún con đi theo sau đuôi Từ Chiêu Đễ nên đương nhiên làm gì có cơ hội gặp giáo viên Cố của cậu chứ!"

    Vừa nhắc tới Từ Chiêu Đễ, sắc mặt Mạnh Tân Kiệt lập tức trở nên không tốt, cậu ta cúi đầu, ôm thùng giấy đi tới bên cạnh Lộ Tấn.

    Vừa rồi còn cười tít mắt, không biết tại sao đột nhiên cậu ta trở nên sa sút như vậy, Cố Thắng Nam không biết nguyên do, chỉ có thể huých Lộ Tấn chờ giải thích: "Cậu ta làm sao vậy?"

    "Tên nhóc này thấy mình sắp phải đi rồi, nhất thời đầu óc nóng lên chạy tới cầu hôn bạn em. Kết quả là bạn em dứt áo quay đi mà không nói một lời, sau đó chỉ gửi cho hắn một cái tin nhắn và hoàn toàn không thèm gặp lại hắn nữa. Bị một phụ nữ từ chối với lí do 'chỉ yêu chứ không cưới', làm sao hắn có thể chịu nổi chứ?"

    Lộ Tấn nói cực kì nhẹ nhàng, nhưng Mạnh Tân Kiệt lại đau khổ, khuôn mặt càng ngày càng trắng xanh. Cố Thắng Nam thì kinh ngạc hết sức: "Còn có chuyện này nữa à? Từ Chiêu Đễ chưa từng nói gì với em cả..."

    Nói đến đây cô mới nhớ lại, dạo này cô chỉ một mực cặp kè với Lộ Tấn, hình như đã lâu lắm không liên lạc với Từ Chiêu Đễ, vì vậy có không biết cũng chẳng có gì lạ.

    Kết quả là Cố Thắng Nam chỉ có thể lặng lẽ than thở nuối tiếc trong lòng. Cuộc đời luôn không được như ý. Cô muốn cưới chồng mà nhất quyết không có ai cầu hôn cô, Từ Chiêu Đễ không muốn cưới lại có vô số người cầu hôn, lũ lượt sóng sau đè sóng trước để rồi chết hết trên bờ cát.

    Thấy Mạnh Tân Kiệt vẫn thu xếp tài liệu với tinh thần sa sút, Cố Thắng Nam nghĩ đi nghĩ lại, cảm thấy mình cần phải an ủi cậu ta một chút. Nhưng đã vắt hết óc, cô cũng chỉ bật ra được một câu: "Cậu cũng đừng quá để ý, Từ Chiêu Đễ là người theo chủ nghĩa độc thân, đối với tất cả đàn ông cô ấy đều như vậy chứ không phải chỉ có cậu".

    Hiển nhiên lời an ủi của cô đã có tác dụng ngược, Mạnh Tân Kiệt tủi thân mếu máo, còn tỏ ra cô đơn hơn trước: "Tôi còn tưởng rằng cô ấy coi tôi... khác những người khác".

    Cố Thắng Nam: "..."

    Nói chung cô cứ yên lặng là hơn, càng nói lắm càng sai nhiều.

    Lộ Tấn bị tin dữ "bắt trộm" khiến không còn tâm trí nào để làm việc tiếp. Anh đặt bút xuống, gập máy tính lại, day trán, dặn dò Mạnh Tân Kiệt: "Đến cơ sở chính của Thiên Ninh Các mua hai suất đóng gói về".

    Mạnh Tân Kiệt vâng một tiếng, không kháng nghị một lời, cứ thế lẻ loi đi thẳng. Cố Thắng Nam lại không thể không trợn mắt nhìn Lộ Tấn: "Anh bảo cậu ấy đến tận cơ sở chính Thiên Ninh Các để mua đồ ăn cho anh à? Chỗ đó cách đây quá xa, cả đi lẫn về ít nhất cũng phải mất ba tiếng lái xe!"

    Mặc dù cô chưa nói nhưng Lộ Tấn đã nhận ra ý trách móc của cô qua ánh mắt: Bạo chúa! Tuyệt đối là một bạo chúa!

    Lộ Tấn ung dung đón nhận sự trách móc của cô: "Thứ nhất, lúc này trong số các nhà hàng còn mở cửa chỉ có đồ ăn tại Thiên Ninh Các là còn chấp nhận được. Thứ hai, bây giờ anh không giao việc cho hắn làm thì chắc chắn hắn sẽ suy nghĩ về chuyện Từ Chiêu Đễ đến mức suy sụp. Anh làm như vậy là muốn tốt cho hắn".

    Nói xong liền kéo Cố Thắng Nam về phía mình.

    Anh hành động quá nhanh, cũng quá mạnh, Cố Thắng Nam nhất thời không phản ứng kịp, cả người ngã xuống sofa, ngồi giữa một đống tài liệu cao ngất. Điều này khiến Cố Thắng Nam cuống quýt quên cả việc bàn tay người nào đó đã ôm ngang eo mình mà vội vã cứu vớt những tài liệu vừa bị cô làm bay xuống đất: "Xong rồi, làm lộn xộn hết cả giấy tờ của anh rồi!"

    Anh lại chỉ thờ ơ liếc nhìn mớ tài liệu đó, để mặc cho chúng bay khắp nơi: "Những tài liệu này anh đã đọc xong rồi, không có giá trị gì nữa đâu".

    Cố Thắng Nam vừa nhặt mấy tờ lên, nghe thấy anh nói vậy, cô lập tức dừng tay lại.

    Còn anh thì đã cúi xuống gục đầu vào vai cô, trong đầu nghĩ: Món cuối cùng cô làm trước khi nghỉ chắc chắn là bánh pho mát, bởi vì lúc này mùi thơm đặc trưng của pho mát đang tràn đầy buồng phổi anh. Vừa ngửi mùi thơm ngọt dịu này, anh vừa khẽ thổi lên làn da mịn màng trên cổ Cố Thắng Nam: "Bắt hắn đi mua đồ ăn khuya xa như vậy còn có nguyên nhân thứ ba..."

    Cố Thắng Nam nhột quá rụt cổ lại, cảm thấy giọng mình cũng trở nên xa xăm: "Nguyên nhân gì?"

    "Mạnh Tân Kiệt bị bạn em đuổi ra, tối nay phải ở đây, đúng là mất hứng. Phải biết tối qua trong phòng tắm, cả trong phòng bếp... anh vẫn chưa thỏa mãn".

    "..."

    "Bây giờ hắn phải đi ít nhất ba tiếng, như vậy là có đủ thời gian..."

    Có đủ... thời gian...

    Tinh thần Cố Thắng Nam đã tê liệt, không thể nào nhớ lại tối qua bọn họ đã ở trong phòng bếp trên chiếc du thuyền này bao nhiêu lâu...

    Lúc Lộ Tấn bế cô lên đi đến phòng tắm, rốt cục cô mới tìm lại được tiếng nói của mình: "Anh làm việc cả ngày rồi, có còn hơi sức nữa không?"

    Anh cúi đầu hôn cô, cắt ngang lời trêu chọc của cô. Trong nháy mắt đó, ánh mắt người đàn ông này trở nên cực kì gợi cảm. Ánh mắt anh như những sợi kẹo bông cuốn chặt lấy Cố Thắng Nam làm cô suýt nữa ngạt thở: "Giáo viên Cố... Không bao giờ được coi thường sức mạnh của một người đàn ông..."

    Lúc này, Lộ tiên sinh bá đạo, Lộ tiên sinh ngang ngược tuyệt đối không thể ngờ rằng hoàn cảnh bi thảm của Mạnh Tân Kiệt bây giờ sẽ xảy ra đối với chính mình trong tương lai không xa...
     
  12. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 51


    "Anh làm việc cả ngày rồi, còn có hơi sức nữa không?"

    "Giáo viên Cố... Không bao giờ được coi thường sức mạnh của một người đàn ông..."

    ***

    Bóng đêm sâu lắng.

    Cố Kiến Trung với sức khỏe không liên quan gì đến tuổi tác đang dẫn Vượng Tài đến câu lạc bộ đánh tennis. Ông chủ câu lạc bộ này, cũng là gã Liêu Trạch Nam đang theo đuổi Vivian, đã mời ông đến đây chơi với mục đích bợ đỡ bậc bề trên, nhưng hiển nhiên Vượng Tài mới là kẻ thấy thích thú nhất khi đến nơi này. Vượng Tài đang bị một đám phụ nữ vây quanh, vô số người đẹp khen nó đáng yêu, Vượng Tài đâu còn tâm tư để đánh bóng? Đành phải đánh cặp với một ông già khác, lần đầu tiên trong đời, Cố Kiến Trung cảm thấy ngưỡng mộ và đố kị đối với Vượng Tài.

    Công việc bộn bề, Tổng giám đốc Trình đang phải mở một cuộc họp ngoài giờ. Đến giờ giải lao, thư kí mang cà phê vào cho các lãnh đạo công ty, tiếng giày cao gót lộp cộp làm anh ta xuất thần, trong đầu bất giác hiện lên hình ảnh xinh đẹp của một phụ nữ vừa thô bạo vừa lập dị. Nhưng luồng suy nghĩ này nhanh chóng bị chính tay anh ta cắt đứt, anh ta day trán, lệnh cho trợ lí: "Tiếp tục!"

    Lê tiểu thư đang cực kì vui vẻ lên mạng tìm thông tin về nhà cho thuê ở Thượng Hải. Được biết người trong lòng rất nhanh sẽ phải rời khỏi nơi quỷ quái này, rời khỏi ả gái già đó, cô ta vui sướng ảo tưởng: Mình đã tra được cả chỗ ở của anh ấy ở Thượng Hải rồi, lần này nhất định phải nhanh chân đến trước để trở thành hàng xóm của anh ấy, góp phần chứng minh cho câu thành ngữ "nhất cự li, nhì cường độ".

    Nếm đủ nỗi khổ đau vì thất tình, trợ lí Mạnh đang cố gắng dùng biện pháp nhấn ga tăng tốc để thoát khỏi vô số hình bóng và nụ cười của Celine Từ. Có điều xe chạy càng nhanh, những hình ảnh trong kí ức lại càng rõ ràng. Cậu ta nổi cáu, đột nhiên đánh tay lái, quay đầu xe, chạy thẳng đến khuê phòng của đối phương, ném thẳng công việc ông chủ giao lên tận chín tầng mây.

    Đứng ở chỗ khuất, mẹ Lộ Tấn vừa nhìn chiếc du thuyền Victoria đột nhiên tắt đèn vừa lặng lẽ cầu khẩn trong lòng: Con trai, con phải cố gắng lên mới được. Mẹ đang muốn sang năm được bế cháu đây!"

    Lúc này, người thoải mái nhất là ai? Trừ Lộ tiên sinh ra thì đâu còn ai khác?

    Anh đang tự mình kiểm nghiệm chân lí "Vận động là tiêu chuẩn duy nhất để kiểm nghiệm thể lực".

    Du thuyền nhẹ nhàng dập dềnh trên mặt biển, hơi nước phun ra từ vòi hoa sen che khuất tầm mắt cả hai người. Lông mi Cố Thắng Nam ướt nhẹp, cô gần như không thể mở mắt ra được, chỉ có thể lờ mờ nhìn thấy người đàn ông trước mặt. Quần áo ướt dính vào người để lộ những đường nét rõ ràng trên thân thể anh, còn anh lúc này đang hết sức chăm chú nhấm nháp đôi môi cô.

    Ngón tay anh vẫn vuốt ve trên người cô, Cố Thắng Nam rốt cục không nhịn được rên rỉ, Lộ Tấn bế cô đặt lên bồn rửa tay.

    Bồn rửa tay lạnh như băng làm cô không khỏi rùng mình một cái, nhưng thân thể nóng bỏng của anh đã nhanh chóng đè lên người cô. Bộ ngực mềm mại bị đè dưới bộ ngực săn chắc, cảm giác tê dại lập tức lan tỏa khắp người.

    Lộ Tấn mở ngăn tủ bên trên bồn rửa tay, kinh nghiệm trong phòng tắm lần trước đã dạy anh phải để mấy chiếc Durex ở đây để khỏi phải chạy về phòng ngủ vào thời điểm mấu chốt, như vậy thì đúng là quá mất hứng...

    Cố Thắng Nam cảm thấy anh đã như đạn đã lên nòng, nhưng ánh mắt nhìn cô lại rất dịu dàng, dường như đang dùng ánh mắt hỏi cô: Được chứ?

    Cố Thắng Nam ôm chặt vai anh, gục đầu vào hõm vai anh, khẽ gật đầu. Một giây sau, cô đã nghênh đón thế công vô tình của anh.

    (Người dịch lược bớt 600 chữ)

    Cố Thắng Nam hoàn toàn không biết mình trở về phòng ngủ như thế nào. Lúc nằm xuống giường, xương cốt cả người cô đều rã rời. Cô thở lay lắt, nhưng tinh thần anh lại cực tốt, ngón tay đùa nghịch quấn tóc cô: "Đã đỡ hơn chưa? Đỡ rồi thì tiếp tục..."

    Nghe thấy hai chữ "tiếp tục", Cố Thắng Nam thấy trước mắt tối sầm, cô chỉ muốn ngất xỉu luôn cho xong chuyện.

    "Em biết anh khỏe thế nào rồi, không cần phải chứng minh cho em thấy nữa".

    Lộ Tấn lại như không nghe thấy, anh buông lọn tóc quấn quanh ngón tay ra, đưa tay xuống vuốt đùi cô. Cố Thắng Nam muốn giữ tay anh lại nhưng đáng tiếc tốc độ của cô không thể nào theo kịp: Anh quả thực chính là một con sói không biết thoả mãn!

    Thấy dáng vẻ tủi thân sắp khóc của cô, Lộ Tấn do dự trong chốc lát rồi mới không cam lòng thu tay lại, đưa lên nâng cằm, hôn cô: "Vậy thì ngủ đi..."

    Lộ Tấn vừa mới nói xong, Cố Thắng Nam đã lập tức nhắm mắt, dường như chỉ sợ anh bất chợt đổi ý.

    Chỉ chớp mắt sau cô đã nằm xoay lưng về phía anh thiếp đi, trong lòng thầm thở phào nhẹ nhõm.
    Còn chưa yên tĩnh được một lát, Cố Thắng Nam đã cảm thấy một bàn tay quen thuộc đặt lên vai. Cô hừ một tiếng, vai cô đã bị kéo vặn lại, người nào đó bắt đầu hôn cô với tâm tình rất không cam lòng.

    Rốt cục Cố Thắng Nam cũng chậm rãi mở mắt sau một nụ hôn dài của anh.

    Anh nhẹ nhàng nói với cô: "Chúc ngủ ngon..."

    ***

    Dường như chính vì lời chúc ngủ ngon vô cùng đơn giản lại mang theo vô vàn chiều chuộng của anh, Cố Thắng Nam ngủ một giấc rất sâu, lúc tỉnh dậy thì trời đã sáng rõ. Cô vẫn còn đang ngái ngủ, chợt cảm thấy một ngón tay đang nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt cô.

    Mơ mơ màng màng, cô cho rằng đây là Lộ Tấn đang gọi mình dậy, dù sao mấy ngày nay ở trên Hạ Âu, Lộ Tấn đều đánh thức cô dịu dàng như vậy.

    Cố Thắng Nam cảm thấy chiếc chăn đắp trên người mình bị vén lên một góc, thấy cô còn chưa tỉnh, bàn tay kia lại bắt đầu nghịch tóc cô. Lúc này Cố Thắng Nam vẫn còn muốn ngủ nướng nên không mở mắt ra: "Đừng nghịch nào..."

    Linh tính mách bảo bàn tay đó lại sắp vuốt ve gương mặt mình, Cố Thắng Nam vô thức đưa tay lên nắm cổ tay đối phương.

    Và cô bắt được một bàn tay.

    Một giây sau, Cố Thắng Nam giật mình kinh hãi.

    Tại sao tay Lộ Tấn lại mọc nhiều lông như vậy???

    Câu hỏi đó từ từ hiện lên trong đầu cô, Cố Thắng Nam lập tức bừng tỉnh dậy, mở choàng mắt ra.

    Trước mắt cô là một bộ mặt lông xù.

    Lông xù???

    "Vượng Tài!!" Cố Thắng Nam hoảng sợ ngồi bật dậy.

    Vượng Tài vừa khẹc khẹc khẹc trả lời cô, vừa nhảy tới nhảy lui trên giường cô. Cố Thắng Nam nhìn tiểu quái vật lông xù này, nhất thời không biết nên làm thế nào cho phải.

    Mà đúng lúc này, cửa phòng cô bị đẩy ra.

    Dáng vẻ nhàn nhã tự đắc của Vivian xuất hiện giữa cửa, trên tay bưng một cốc cà phê. Hắn thanh nhã uống một ngụm rồi mới nói với Cố Thắng Nam với mái tóc rối bù sau giấc ngủ: "Lộ Tấn đã về Thượng Hải một tuần rồi mà bạn còn chưa thoát khỏi giai đoạn chung sống ngắn ngủi đó à?"

    Cố Thắng Nam nhếch miệng phủ nhận: "Đâu có?"

    Vivian bày ra điệu bộ "Ý nghĩ của bạn làm sao thoát khỏi mắt tôi được", nhưng cũng không vạch trần cô, chỉ vẫy tay ra hiệu cho Vượng Tài sắp nhảy vào tủ quần áo: "Vượng Tài! Đi ăn sáng với tao! Đừng làm phiền chị gái mày thay quần áo đi làm!"

    Thoáng chốc Vượng Tài đã bị Vivian mang đi, Cố Thắng Nam nhìn mấy sợi lông Vượng Tài vương trên giường, mới sáng sớm đã muốn ngẩng mặt thở dài...

    Cô nhanh chóng rửa mặt, thay quần áo xong. Vừa ra khỏi phòng ngủ đã nhìn thấy bố mình và Vivian đang ngồi ăn sáng bên bàn ăn. Vượng Tài thì đã ăn xong phần ăn sáng của riêng nó, lúc này đang cố gắng mở tủ lạnh tìm thứ khác để ăn tiếp.

    Nghe thấy tiếng cô đi vào phòng ăn, cái đầu bên cạnh tủ lạnh lập tức quay lại cười nhăn nhở chào Cố Thắng Nam.

    Vừa nghĩ đến gương mặt đẹp trai trong mơ thoáng cái đã biến thành bộ mặt khỉ xù lông trong hiện thực đó, Cố Thắng Nam lại không nhịn được đưa tay day huyệt thái dương thật mạnh.

    Lộ Tấn mới đi được có một tuần mà thôi, tiếp theo còn có một thời gian dài hai người phải xa cách, cô biết làm thế nào để vượt qua những ngày tháng đằng đẵng này?
     
  13. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 52

    Lâu lắm rồi nhóm bạn khuê mật mới tụ tập.

    Từ Chiêu Đễ thuê một căn hộ có ban công siêu rộng. Lúc Cố Thắng Nam và Vivian đến, Từ Chiêu Đễ đang nằm vặn người thành hình chữ S trên sofa, mà sâm panh, bánh ngọt, trà, hoa quả thì đã bày đầy trên chiếc bàn thấp phía trước sofa.

    Cố Thắng Nam mới vặt một quả chuối tiêu xuống khỏi nải chuẩn bị đưa cho Vượng Tài, quay lại phát hiện Vượng Tài đã tìm được đối tượng chơi đùa mới: Tiểu Vi, con chó cảnh Từ Chiêu Đễ nuôi.

    Vượng Tài vừa hoan hô vừa chạy tới chỗ tiểu Vi, tiểu Vi bị người bạn mới này làm giật nảy, vội vã chạy vọt vào trong phòng. Vượng Tài lập tức chạy theo tiểu Vi vào, Cố Thắng Nam hơi lo lắng cho an nguy của tiểu Vi, cô đứng bật dậy khỏi ghế, bỏ lại một câu "Tớ đi gọi Vượng Tài về" rồi quay đầu chạy thẳng vào phòng.

    Từ Chiêu Đễ thấy thế, không cầm được cảm thán: "Lúc bác Cố vừa mang Vượng Tài về, Vượng Tài mới to hơn bàn tay một chút, không ngờ bây giờ nó đã to như thế rồi. Đúng là năm tháng như thoi đưa, chúng ta cũng già rồi!"

    Vivian đưa tay cầm lấy li rượu trên tay Từ Chiêu Đễ rồi uống, sau khi giải khát cũng tao nhã ngồi xuống sofa. Vivian không tiếp lời Từ Chiêu Đễ mà hỏi lại cô: "Tự nhiên bạn có thời gian rảnh mời bọn tôi đến nhà, mấy gã bạn tình số 1, số 2, số 3, số N đều không hẹn bạn à?"

    Từ Chiêu Đễ mệt mỏi ngồi dậy, nhún vai vô vị: "Yêu có gì là hay đâu, tớ muốn nghỉ ngơi một thời gian".

    Vivian nhướng mày hiểu ý: "Xem ra bạn yêu cậu trợ lí kia sâu đậm thật, đã chia tay một tháng rồi mà bạn còn chưa đi tìm tình yêu mới, đúng là hiếm thấy..."

    Hắn luôn có thể một câu trúng ngay yếu hại, Từ Chiêu Đễ khó xử ho khan một tiếng, quay đầu tìm kiếm thứ gì đó có thể chuyển đề tài và thấy ngay Cố Thắng Nam đang bế Vượng Tài trở lại ban công. Thấy có thể đẩy chủ đề ra khỏi người mình, Từ Chiêu Đễ vội vàng hỏi: "Thắng Nam, bạn và gã háu ăn nhà bạn thế nào rồi? Hắn đã về Thượng Hải một tháng rồi, bận không muốn đến thăm hắn à?"

    Cố Thắng Nam còn chưa trả lời thì đã bị Vivian lật tẩy: "Bạn không phải lo lắng cho cô ấy đâu. Cô ấy và gã đó suốt ngày facetime, ăn cơm nói chuyện, đi vệ sinh cũng nói chuyện, vừa thức dậy nói chuyện, trước khi đi ngủ cũng nói chuyện... Bạn không thấy hôm qua Lộ Tấn bên kia đang họp, cô ấy giơ điện thoại lên nhìn anh ta họp, khi đó tôi ngồi bên cạnh thấy cô ấy nhìn đắm đuối, anh ta chỉ ngồi họp mà thôi, không biết có gì hay mà ngắm nghía chứ?"

    Vivian nói bình tĩnh, hơi khinh thường, ngược lại Từ Chiêu Đễ lại có thể hiểu được Cố Thắng Nam, cô liếc Vivian với vẻ xem thường: "Bạn làm sao hiểu được, lúc chăm chú làm việc là lúc đàn ông gợi cảm nhất, đó là vẻ đẹp không thể động chạm vào..."

    Dường như bị những gì chính mình nói gợi đến hồi ức nào đó, Từ Chiêu Đễ ngẩng đầu lên, dòng suy nghĩ bắt đầu bay xa: Lúc tay trợ lí bàn công việc với khách hàng bằng tiếng Đức, giọng nói đĩnh đạc, câu chữ rõ ràng...

    Từ Chiêu Đễ đột nhiên kéo suy nghĩ về, không cho phép mình suy nghĩ tiếp.

    Cố Thắng Nam đang không ngừng gật đầu tỏ ý tán thành với Từ Chiêu Đễ, Từ Chiêu Đễ đột nhiên chuyển giọng, nhắc nhở cô với vẻ cực kì nghiêm túc: "Ngày ngày facetime cũng không phải là tốt, hai người không định tranh thủ gặp nhau một hồi à?"

    Vượng Tài không muốn ngòi mãi ở đây, chỉ tìm cơ hội chuồn vào phòng đuổi tiểu Vi, Cố Thắng Nam vừa phải đề phòng Vượng Tài chạy trốn, vừa phải đón nhận đề tài nặng nề này của Từ Chiêu Đễ, lập tức cảm thấy lúng túng như thợ vụng mất kim: "Công việc của tớ không được nghỉ hai ngày liền nhau. Mà cho dù sắp xếp được thời gian đến thăm anh ấy thì bây giờ anh ấy cũng rất bận, mỗi ngày có thể ngủ đủ 8 tiếng cũng là một hi vọng xa vời, làm gì có thời gian chơi với tớ?"

    Hai người còn lại từ lâu đã quen với tính cách rụt rè của Cố Thắng Nam, Vivian chỉ lắc đầu chán nản, Từ Chiêu Đễ thì dựa lưng vào thành sofa nhìn không trung vừa xa xôi vừa gần ngay trước mắt, chán nản thở dài một câu: "Xem tình hình này thì mục tiêu cưới trước ba mươi của bạn phải phá sản rồi!"

    Cố Thắng Nam bị lời nói này của Từ Chiêu Đễ gợi lại những kí ức xa xăm từ thời học phổ thông trung học.

    Khi đó Từ Chiêu Đễ yêu sớm giấu giáo viên và phụ huynh, cho rằng sau này mình nhất định chỉ lấy bạn trai đầu tiên đó.

    Khi đó Cố Thắng Nam để tóc ngắn qua tai, dáng người cao gầy, nhưng không biết tại sao lại được rất nhiều bạn gái cùng lớp quý mến, nhiều đến nỗi tất cả mọi học sinh nam trong lớp đều phải ghen tị với cô.

    Khi đó người duy nhất được các bạn gái quý mến sánh ngang Cố Thắng Nam là Vivian thì thường xuyên được các bạn học nữ cùng khóa hoặc khác khóa tặng quà. Cuối cùng những món quà đó đều chui vào túi Từ Chiêu Đễ. Ban đầu Từ Chiêu Đễ và Cố Thắng Nam đều cho rằng Vivian thích Từ Chiêu Đễ mà không dám nói ra, mãi sau này hai người mới vỡ lẽ, khi đó Vivian đang cực kì đau khổ vì phát hiện khuynh hướng giới tính của mình có vấn đề, hắn thật sự không hề có hứng thú gì với những nữ sinh đó nên đương nhiên cũng không quan tâm gì đến những món quà họ tặng.

    Khi đó, nói tới tương lai, Từ Chiêu Đễ luôn khẳng định: "Tớ hai hai tuổi sẽ cưới".

    Mà khi đó Cố Thắng Nam thường suy nghĩ miên man: Từ Chiêu Đễ là hoa hậu giảng đường, chắc chắn hai hai tuổi có thể lấy chồng. Còn mình thì... cứ cho là muộn hơn hoa hậu giảng đường tám năm, chắc ba mươi tuổi mới lấy được chồng...

    Khi đó có ai trong số họ ngờ rằng Từ Chiêu Đễ lại bị gã bạn trai đầu tiên làm tổn thương nặng nề đến mức trở thành một người theo chủ nghĩa độc thân? Còn cô, ước mơ cưới chồng khi ba mươi tuổi... xem ra cũng phải kéo dài vô thời hạn.

    Trong lúc hai người phụ nữ đều chìm vào suy nghĩ không thể tự thoát ra, tiếng chuông cửa chợt vang lên rộn rã.

    Từ Chiêu Đễ đột nhiên bừng tỉnh, lập tức trừng mắt: "Hôm nay tớ đã từ chối tất cả khách khứa, vậy mà vẫn còn ai đến đây nhỉ?"

    Vivian bình tĩnh đứng dậy: "Chắc là Liêu Trạch Nam, hắn nhất định đòi đến".

    Tiểu thư Từ Chiêu Đễ đơn thân chiếc bóng bất mãn: "Cao Toàn An, bạn quá đáng rồi đấy. Đã nói là khuê mật tụ tập mà bạn còn mang người nhà đến, ý bạn là sao?"

    Tiếc là Vivian đã vào nhà chuẩn bị ra mở cửa nên không biết có nghe thấy lời oán trách của Celine Từ hay không. Bị phớt lờ triệt để, Celine Từ đành phải quay lại tìm kiếm sự ủng hộ của Cố Thắng Nam: "Tớ với bạn vẫn thật thà nhất, không bao giờ che giấu chuyện yêu đương cả, chỉ có Cao Toàn An thích tỏ ra bí hiểm, nhất định không chịu nói với chúng ta gã Liêu Trạch Nam này mọc từ đâu ra!"

    Chỉ tiếc Cố Thắng Nam đang bận thở dài với con số 30 dưới đáy lòng nên không nghe thấy câu này của Từ Chiêu Đễ. Mà thứ gọi thần trí Cố Thắng Nam về là Vượng Tài...

    Nhân lúc Cố Thắng Nam không phòng bị, Vượng Tài lập tức bỏ chạy mất tích. Ngay sau đó, tiếng sủa bất lực của tiểu Vi vang lên trong phòng, Cố Thắng Nam giật mình hoàn hồn, trên tay chỉ còn lại một dúm lông của Vượng Tài.

    Cố Thắng Nam lập tức luống cuống tay chân đuổi theo, lúc này Vivian vừa mở cửa dẫn Liêu Trạch Nam vào. Cố Thắng Nam còn chưa kịp chào Liêu Trạch Nam thì đã nhìn thấy tiểu Vi chạy qua cửa ra ngoài, Vượng Tài cũng chạy ra cửa đuổi theo...

    Hai tiểu quái vật một trước một sau chạy ra ngoài bên chân Liêu Trạch Nam, Liêu Trạch Nam hoàn toàn không kịp thấy rõ hai quái vật nhỏ lông lá này là thứ gì thì đã thấy một quái vật lớn lao tới...

    Cố Thắng Nam xông tới trước mặt hắn.

    Liêu Trạch Nam lập tức sững người.

    Cố Thắng Nam chỉ kịp chào Liêu Trạch Nam một tiếng rồi lách qua vai Liêu Trạch Nam lao vội ra cửa.

    Liêu Trạch Nam còn chưa hiểu rõ tình hình hiện nay là thế nào, chỉ có thể nhìn về phía Vivian vẫn đang nắm tay trên nắm đấm cửa như thăm dò. Nhưng hắn còn chưa kịp hỏi thì đã bị Từ Chiêu Đễ mới chạy tới vỗ vai: "Còn ngẩn ra làm gì? Mau hỗ trợ bắt Vượng Tài!"

    "Chính là con khỉ mà tôi đã nói với anh đó!" Vivian lập tức bổ sung một câu.

    Vừa bước một chân vào cửa, Liêu Trạch Nam đành phải quay ra ngoài cùng Vivian và Từ Chiêu Đễ. Nhưng ba người vừa ra đến thang máy thì đã nhìn thấy Cố Thắng Nam đang đứng như trời trồng ở đó.

    Ba người trao đổi một ánh mắt nghi hoặc rồi lập tức bước nhanh đến bên cạnh Cố Thắng Nam: "Thế nào rồi?"

    Cố Thắng Nam không trả lời, chỉ hất cằm ra hiệu cho bọn họ nhìn về phía trước. Thế là ánh mắt ba người đồng loạt nhìn về phía hai tiểu quái vật đang giằng co cách đó không xa.

    Vượng Tài vui vẻ bày tỏ thiện chí với người bạn nhỏ, có điều ngôn ngữ bất đồng nên tiểu Vi không cảm thấy thiện chí mà chỉ thấy bị đe dọa. Bị ép quá mức không còn chỗ để lùi, tiểu Vi sốt ruột quay hai vòng rồi quay đầu lao vào Vượng Tài.

    Thật sự là không thể nhịn được, thế thì không cần nhịn nữa!

    Vì vậy dưới ánh mắt của bốn người, Vượng Tài bị tiểu Vi lao vào cắn...

    Buổi tụ tập khuê mật đang vui vẻ cuối cùng lại biến thành tiểu Vi bị cấm túc ở nhà, Vượng Tài bị đưa tới bệnh viện thú cưng điều trị.

    Không ngờ vào ngày nghỉ, bệnh viện thú cưng lại đông như vậy. Cố Thắng Nam chỉ xếp hàng lấy số cho Vượng Tài đã mất đứt nửa tiếng. Từ Chiêu Đễ ngồi bên cạnh nhìn đội ngũ xếp hàng dài dằng dặc, không nhịn được thở dài: "Không biết lúc nào mới đến lượt Vượng Tài".

    Vượng Tài bây giờ đã hoàn toàn không thể đắc ý được nữa. Quý bà ngồi đối diện Cố Thắng Nam bế một con chó Bắc Kinh trong lòng. Không biết vì sao con chó Bắc Kinh đó đột nhiên sủa một tiếng, Vượng Tài đang nằm sấp trên vai Cố Thắng Nam làm bộ thiếu nữ yếu đuối giật mình hoảng sợ ngẩng đầu lên dáo dác nhìn quanh...

    Không nhìn còn đỡ, vừa mới nhìn một vòng, Vượng Tài lập tức phát hiện xung quanh toàn bộ đều là chó.

    Ánh mắt lũ chó đồng loạt nhìn Vượng Tài chằm chằm, hình như đều nghi hoặc không biết Vượng Tài là giống gì, vì sao hình dạng lại quái dị như vậy... Vượng Tài lập tức run rẩy, Cố Thắng Nam phải kéo đầu Vượng Tài vào vai mình để nó đừng nhìn lung tung lại càng hoảng sợ. Không ngờ Vượng Tài đột nhiên giãy thoát khỏi tay Cố Thắng Nam, khập khiễng chạy thẳng về phía cửa ra vào.

    Vượng Tài không chạy còn đỡ, bây giờ vừa chạy, đám chó xung quanh sửa càng dữ. Nghe tiếng sủa ẩm ĩ vang lên khắp nơi, Cố Thắng Nam thấy da đầu ngứa ran, vội đứng dậy chạy đuổi theo Vượng Tài.

    Không biết là gã chết tiệt nào đúng lúc này lại đẩy cửa đi vào. Vừa thấy cửa bị mở ra, Cố Thắng Nam đã thầm kêu không tốt. Quả nhiên Vượng Tài thân thủ phi phàm đã lập tức phát hiện khe hở này nên nhanh chóng lao tới. Cố Thắng Nam không kịp nghĩ gì, vội vàng lao ra cửa.Cô không bắt được Vượng Tài...

    Mà lại bắt đến một... người?

    Cố Thắng Nam nhìn bàn tay đang nắm cánh tay mình: Một người đàn ông?

    Ánh mắt cô nhìn lên theo cánh tay đối phương: Âu phục hai hàng cúc, khăn tay cài túi ngực, một góc khăn quàng lộ ra trong cổ áo với màu sắc hoa văn giống hệt khăn tay, cuối cùng ánh mắt cô mới đi tới trên mặt đối phương.

    Lúc này Cố Thắng Nam mới hiểu ra vừa rồi chính là người này đẩy cửa vào, suýt nữa làm Vượng Tài chạy mất.

    "Cô không sao chứ?" Đối phương hỏi cô, hơi nhíu mày.

    "Không sao không sao..." Cố Thắng Nam vội vàng lắc đầu, định đi vòng qua chỗ người đàn ông này để đi tìm bóng dáng Vượng Tài, nhưng cánh tay người đàn ông này lại rất khỏe. Anh ta nắm tay cô có vẻ rất nhẹ nhàng nhưng Cố Thắng Nam lại không giật ra được, Cố Thắng Nam không nhịn được hạ thấp ánh mắt nhìn bàn tay anh ta.

    Lúc này cô mới phát hiện người đàn ông này giữ cô bằng một tay, tay kia thì nắm chặt hai sợi dây đeo trên chiếc quần của Vượng Tài.

    Vượng Tài bị xách lên lơ lửng trên không nên đương nhiên phải ngoan ngoãn không dám chạy trốn nữa.

    Cố Thắng Nam mừng rỡ gọi một tiếng: "Vượng Tài!"

    Vượng Tài? Gương mặt người đàn ông này thoáng vặn vẹo, nhưng rất nhanh đã hiểu ra kẻ bị gọi là Vượng Tài chính là con khỉ bị thương anh ta đang xách trên tay.

    Người đàn ông xách hai sợi dây đeo quần của Vượng Tài, đưa Vượng Tài trả lại cho Cố Thắng Nam: "Thú cưng của cô à?"

    "Cảm ơn", Cố Thắng Nam vừa thở phào nhẹ nhõm vừa trả lời: "Nó không phải thú cưng, nó là em nuôi tôi".

    Gương mặt người đàn ông lại hơi vặn vẹo một chút, nhưng ngay lập tức anh ta đã gật đầu với Cố Thắng Nam rồi lách người đi vào bên trong.

    Cố Thắng Nam ôm chặt Vượng Tài quay về tiếp tục chờ lấy số. Từ Chiêu Đễ vẫn nhìn theo hướng người đàn ông vừa rồi vừa rời khỏi, vẻ mặt nghi hoặc: "Tớ đã đưa tiểu Vi đến bệnh viện thú cưng này mấy lần mà sao chưa từng nhìn thấy tay người mẫu này nhỉ?"

    Cố Thắng Nam cúi đầu nhìn chân Vượng Tài, Vượng Tài chạy tới chạy lui một hồi, chỗ bị thương lại bắt đầu chảy máu. Cố Thắng Nam đang lo lắng, trả lời Từ Chiêu Đễ câu được câu chăng: "Làm sao? Hắn ta đã lọt vào mắt xanh của bạn rồi à?"

    Từ Chiêu Đễ xua tay: "Ôi! Thôi đi! Bây giờ tớ không có tâm tư yêu đương gì cả!"

    Xem ra cậu trợ lí của Lộ Tấn có trọng lượng rất nặng trong lòng cô, nhưng vì sao cô vẫn cố ý chia tay? Cố Thắng Nam đang lặng lẽ than thở trong lòng, đột nhiên một nhân viên phía trước đi tới nói với các chủ nhân thú cưng đang xếp hàng đằng sau: "Có thêm một bác sĩ đến hỗ trợ, mấy người phía sau qua bên này xếp hàng đi".

    Vừa rồi vẫn còn chìm đắm trong suy tư, nghe vậy Từ Chiêu Đễ đột nhiên bừng tỉnh, chạy vội sang chỗ nhân viên đó và đứng ngay vị trí đầu tiên, sau đó mới quay lại gọi Cố Thắng Nam: "Mau dẫn Vượng Tài qua đây!"

    Cố Thắng Nam than thở trước tốc độ của Từ Chiêu Đễ rồi bế Vượng Tài bước nhanh đi tới.

    Cố Thắng Nam đi vào phòng khám bệnh, nhìn thấy một người đàn ông đưa lưng về phía cô đang cởi áo vét, mặc áo bác sĩ vào.

    Sao chiếc áo vét này nhìn quen mắt như vậy? Cố Thắng Nam còn chưa kịp suy nghĩ thêm thì vị bác sĩ thú cưng đó đã xoay mặt lại phía cô.

    Chẳng phải người cô vừa va vào lúc nãy thì ai?

    Người đàn ông ra hiệu cho cô ôm Vượng Tài đến giường khám bệnh. Tục ngữ nói vừa liền sẹo đã quên đau, nhưng vết thương còn chưa liền mà Vượng Tài đã quên mất bài học vừa rồi, bắt đầu khẹc khẹc khẹc bày tỏ thiện chí với vị bác sĩ xa lạ này một cách rất vô tâm.

    Cố Thắng Nam nhìn tấm biển tên người đàn ông này vừa gỡ xuống khỏi chiếc áo bác sĩ: "Bác sĩ Lâm?"

    "Tôi tạm thời trực thay bác sĩ Lâm, tôi họ Chung".

    "A!" Tạm thời trực thay? Thảo nào Từ Chiêu Đễ chưa từng gặp trước đây: "Vậy thưa bác sĩ Chung... vết thương của Vượng Tài không có vấn đề gì lớn chứ?"

    Bác sĩ Chung đeo khẩu trang, rửa tay sát trùng, đeo găng tay vào rồi mới bắt đầu kiểm tra vết thương của Vượng Tài: "Không sâu. Bị chó con cắn à? Rửa sạch vết thương, băng lại, tiêm một mũi rồi kê đơn thuốc là ổn ngay. Tốt nhất là đeo rọ mõm và bọc ba chân còn lại vào nữa để nó khỏi liếm hay cào vào vết thương".

    "A..." Cố Thắng Nam bớt lo, may mà tiểu Vi cắn cũng khá nhẹ.

    Bác sĩ Chung lại hỏi: "Con khỉ này... Tôi nói là Vượng Tài, nó tiêm chủng từ bao giờ?"

    "Hơn một tháng trước".

    Y tá mang dụng cụ tới đưa cho bác sĩ Chung, bác sĩ Chung dùng chân móc một chiếc ghế tròn có bánh xe tới, ngồi xuống bên giường bắt đầu làm việc: "Vậy đến lúc nào đủ hai tháng nhớ tiêm một mũi nữa".

    Cố Thắng Nam suy nghĩ một chút, lại hỏi: "Bác sĩ Chung, bây giờ nó rất sợ chó, vừa nghe thấy chó sủa đã phát hoảng lên rồi, vậy phải làm thế nào?"

    Bác sĩ Chung cười cười, nụ cười không rõ ràng lắm. Cố Thắng Nam cũng không biết có phải mình đã hỏi một câu hỏi ngu ngốc hay không. Anh ta vừa tiếp tục băng bó vừa hỏi, giọng nói rất bình tĩnh, động tác rất thành thạo, quả là một người đàn ông có thể làm một lúc hai việc: "Không sao, cứ để nó sợ rồi khắc quen".

    Cố Thắng Nam há hốc miệng.

    Người y tá bên cạnh cũng cười và nói với Cố Thắng Nam: "Tiểu thư, cô đừng nghe anh ấy. Anh ấy đùa cô thôi".

    Vị bác sĩ Chung này trả lời đâu ra đấy, giọng nói nghiêm túc, Cố Thắng Nam không hề cho rằng anh ta vừa trêu đùa mình...

    "Mặc dù bác sĩ Chung là bác sĩ ngoại khoa ở bệnh viện lớn nhưng căn bản không biết gì về tâm lí học cho thú cưng. Hôm nay bên này của chúng tôi nhiều việc quá nên mới mời anh ấy đến hỗ trợ thôi". Y tá lại nói.

    Bác sĩ ngoại khoa?

    Điều trị cho người?

    Đó chẳng phải là bác sĩ làm trái nghề hay sao?

    Cố Thắng Nam coi lời nói này như một câu đùa cho vui, nhưng Từ Chiêu Đễ bên cạnh lại không chịu, vẻ mặt cô rất nghiêm túc: "Bệnh viện thú cưng của các cô quá coi thường sinh mạng thú cưng đấy! Tại sao lại để một bác sĩ chữa người đi chữa bệnh cho chúng được?"

    Y tá khó xử ho khan một tiếng.

    Bác sĩ Chung không nói chuyện, chỉ đặt dụng cụ trên tay xuống rồi đứng dậy. Cố Thắng Nam còn tưởng rằng anh ta bị chọc giận nên không điều trị nữa, nhưng vừa nhìn Vượng Tài đã thấy Vượng Tài được băng bó xong rồi, một người ngoài nghề như Cố Thắng Nam chắc chắn là không nhìn ra bất cứ sơ hở nào.

    Không hổ là bác sĩ khoa ngoại, tốc độ nhanh thật... Cố Thắng Nam kéo tay áo Từ Chiêu Đễ để Từ Chiêu Đễ khỏi phát hỏa thật sự.

    Từ Chiêu Đễ cũng ý thức được vừa rồi giọng nói của mình hơi bất thiện, cô bóp trán, lắc đầu ghé vào tai Cố Thắng Nam nói thầm: "Ôi, tớ cũng không biết mình làm sao, sau khi miếng thịt non đó đi mất, tự nhiên tớ cứ thấy là lạ, cả ngày buồn bực chỉ muốn phát hỏa thôi".

    Cố Thắng Nam ngán ngẩm vỗ vỗ vai Từ Chiêu Đễ rồi lại nhìn bác sĩ Chung. Hình như bác sĩ Chung cho rằng hai người phụ nữ này đang bàn bạc xem cần xử lí một kẻ không chuyên nghiệp như anh ta kiểu gì. Cố Thắng Nam đang định mỉm cười xin lỗi anh ta thì anh ta đã đưa cho Cố Thắng Nam một tấm danh thiếp: "Nếu kĩ thuật của tôi có vấn đề gì thì cô có thể đến bắt đền tôi".

    Bắt đền... Làm gì mà nghiêm trọng như vậy... Cố Thắng Nam vừa định nói thế thì đã bị dáng vẻ nghiêm túc của đối phương làm cho nghẹn lời. Cô cúi đầu nhìn tấm danh thiếp trên tay...

    Chung Tử Nham.
     
  14. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 53

    Vượng Tài bình phục rất nhanh. Bệnh viện thú cưng gần nhà Từ Chiêu Đễ đó cách nơi Cố Thắng Nam ở quá xa nên Vượng Tài được đưa đến bệnh viện thú cưng gần nhà Cố Thắng Nam khám lại. Tấm danh thiếp đó không biết đã bị Cố Thắng Nam ném đi đâu rồi, cô thật sự không ngờ tin tức này lại bay đến tai người nào đó ở mãi tận chốn Thượng Hải.

    Điện thoại thông báo có cuộc gọi tới qua facetime lúc Cố Thắng Nam đang đánh răng. Cô nghe máy, người ở bên kia điện thoại thì ăn vận chỉnh tề, cô ở bên này lại miệng đầy bọt kem đánh răng. Cố Thắng Nam cảm thấy không ổn, cô lấy khăn mặt lau miệng, đến lúc cảm thấy hình tượng của mình không còn quá nhếch nhác nữa mới mở miệng nói chuyện: "Đêm muộn rồi mà sao anh vẫn còn đóng nguyên bộ âu phục thế?"

    "Vừa mới họp xong".

    Cố Thắng Nam nhìn khung cảnh phía sau anh, hình như là một phòng họp vắng lặng. Thấy anh có vẻ gầy đi, Cố Thắng Nam đang định hỏi xem anh đã ăn tối chưa thì Lộ Tấn lại quan sát gương mặt cô hết sức nghiêm túc.

    Vẻ mặt anh hơi kì dị, Cố Thắng Nam đành phải sờ sờ mặt mình rồi lại nhìn vào gương nhưng vẫn không phát hiện trên mặt mình có gì lạ nên đành phải hỏi anh: "Sao vậy anh?"

    "Có phải dạo này em ra ngoài đều đeo kính sát tròng, có trang điểm và mặc váy liền áo không?"

    Cố Thắng Nam nghiêng đầu suy nghĩ một chút, quả thật là có chuyện như vậy, nhưng đột nhiên anh hỏi chuyện này làm gì?

    "Đúng vậy, có vấn đề gì không?"

    "Đeo kính sát tròng không tốt cho mắt, huống hồ em lại làm việc trong bếp, suốt ngày tiếp xúc với khói lửa, sau này em cứ đeo kính có gọng bình thường đi. Trang điểm không tốt cho da, sau này cũng cố gắng hạn chế trang điểm. Váy liền áo cũng mặc ít thôi, đặc biệt là loại váy không dài quá gối, nếu không sau này dễ bị thấp khớp".

    Đó là một lời khuyên bảo rất ân cần, nhưng... trại sao Cố Thắng Nam lại ngửi thấy mùi âm mưu?

    Cố Thắng Nam nheo mắt, cũng bắt đầu chăm chú quan sát hình ảnh của Lộ Tấn trên màn hình điện thoại.

    Dáng vẻ anh vẫn rất bình thản, như một giáo viên khuyên nhủ một học sinh không ngoan ngoãn: "Nghe nói có một bác sĩ ngoại khoa thích em. Giáo viên Cố, loại đàn ông nông cạn đó chỉ thích ngoại hình của em thôi, em phải cảnh giác cao độ để tránh bị lừa".

    Bác sĩ ngoại khoa??

    Cố Thắng Nam ngẫm nghĩ rất lâu mới lờ mờ nhớ lại chuyện xảy ra tại bệnh viện thú cưng lúc mình mang Vượng Tài đến khám. Bây giờ thậm chí cô đã gần quên mặt mũi vị bác sĩ đó như thế nào rồi, tại sao việc này lại biến thành "Bác sĩ ngoại khoa thích em" rồi?

    "Anh nghe ai nói vớ vẩn thế? Em chỉ gặp bác sĩ đó đúng một lần vào tuần trước mà thôi, người ta tên là gì em cũng quên mất rồi".

    Lộ Tấn sửng sốt, một lát sau mới hạ thấp lông mày, ảo não lẩm bẩm một câu: "Tên Mạnh Tân Kiệt chết tiệt..."

    Cùng lúc đó, ngoài cửa phòng hội nghị cách đó không xa, Mạnh Tân Kiệt có tật giật mình đang gọi điện thoại báo cáo chiến quả.

    "Anh đã nói chuyện bác sĩ ngoại khoa với sếp".

    Vị nữ vương bên kia điện thoại hài lòng ban cho cậu ta một chữ: "Ờ".

    Dù được nữ vương ban thưởng nhưng Mạnh Tân Kiệt vẫn còn lo lắng: "Nhỡ đâu hai người bọn họ cãi nhau vì chuyện này thì sao? Nếu thế chắc chắn anh sẽ bị Lộ tiên sinh giết mất".

    Đầu bên kia, nữ vương bắt đầu giảng bài với giọng uể oải: "Anh biết cái gì? Thỉnh thoảng ghen tuông có thể cải thiện tình cảm giữa hai người đấy".

    Mạnh Tân Kiệt vỡ lẽ a một tiếng, sau một giây suy nghĩ lập tức liên tưởng đến một vấn đề khác: "Vậy em thường xuyên làm anh ghen cũng là để tăng cường tình cảm của chúng ta đúng không?"

    Nữ vương nghĩ một đằng nói mọt nẻo sửa lời cậu ta: "Mạnh tiên sinh, anh nghiêm túc một chút đi, chúng ta đã chia tay rồi".

    Mạnh Tân Kiệt ngoài miệng không nói nữa, trong lòng lại đang suy nghĩ: Làm sao mà chia tay được? Mà cho dù đã chia tay thật thì cũng vẫn có thể theo đuổi lại được...

    Lúc này Cố Thắng Nam thấy Lộ Tấn hơi quay đầu đi, miệng mấp máy, nhưng lại không nghe rõ anh nói gì nên phải hỏi lại: "Anh nói gì cơ?"

    Lúc Lộ Tấn quay lại nhìn thẳng vào điện thoại thì đã che đậy xong tất cả mọi tâm tình: "Không có gì... A đúng rồi, anh đã gửi chuyển phát nhanh cho em, em đã nhận được chưa?"

    Anh đánh trống lảng thô quá, nhưng Cố Thắng Nam cũng chỉ có thể tiếp lời anh: "Thứ gì vậy anh?"

    "Hôm nay bên B đã dẫn anh đến thị sát cửa hàng bán lẻ của họ, anh cảm thấy trong cửa hàng co một thứ rất hợp với em nên đã mua cho em". Anh nhìn đồng hồ, vẻ mặt vừa mới tỏ ra vui mừng lại lập tức khôi phục ngạo mạn: "Rõ ràng nhân viên chuyển phát nhanh nói hôm nay sẽ chuyển đến nơi, đúng là lừa đảo..."

    Lộ Tấn còn chưa nói hết, tiếng chuông cửa nhà Cố Thắng Nam đã vang lên.

    "Reng reng!"

    Cô còn chưa phản ứng kịp thì Vượng Tài bên ngoài đã kêu khẹc khẹc nhắc cô ra mở cửa.

    Vừa nói đến chuyển phát nhanh là chuyển phát nhanh đã đến luôn? Nói chạy ra cửa, bố cô và Vivian đang xem ti vi, Vượng Tài đã khập khiễng đi ra, đang cố gắng mở cửa.

    Lúc Cố Thắng Nam chạy ra đến cửa thì Vượng Tài đã mở được cửa giúp cô. Nhìn thấy con khỉ đứng diễu võ dương oai trước mặt mình, nhân viên chuyển phát nhanh ngoài cửa lập tức sợ tái mặt.

    Vượng Tài đáng thương, bày tỏ thiện chí với tiểu Vi bị tiểu Vi cắn, bày tỏ thiện chí với nhân viên chuyển phát nhanh, nhân viên chuyển phát nhanh lại sợ tái mặt. Nhưng Vượng Tài lại không hề ý thức được điều này, vẫn tiếp tục cười toe toét với nhân viên chuyển phát nhanh, Cố Thắng Nam vội vàng chạy tới.

    Facetime vẫn đang kết nối, Cố Thắng Nam vừa ra hiệu cho Vượng Tài vào nhà vừa nói với Lộ Tấn ở bên kia điện thoại: "Chuyển phát nhanh đến rồi".

    Cố Thắng Nam kí biên lai giao hàng xong, nhân viên chuyển phát nhanh lập tức co giò chạy như điên. Cố Thắng Nam bê hộp các tông, chuẩn bị đóng cửa đi vào nhà, thấy Vượng Tài vẫn nhe răng trợn mắt cười với nhân viên giao hàng đang bỏ chạy. Chắc hẳn chính là bộ dáng này của nó đã khiến nhân viên nọ không thể không bỏ chạy bán sống bán chết.

    Mặc dù biết Vượng Tài không cần an ủi, nhưng Cố Thắng Nam vẫn không nhịn được ngồi xuống xoa đầu Vượng Tài. Nhưng cô không ngờ Vượng Tài lại nhân cơ hội nhảy lên hộp giấy, dùng cả răng lẫn tay bắt đầu mở hộp giúp cô.

    Cố Thắng Nam không ngăn cản được Vượng Tài, đành phải bê cả hộp giấy lẫn Vượng Tài đi vào nhà. Hộp giấy nhìn có vẻ to nhưng lại không hề nặng, Cố Thắng Nam vừa đi vào nhà vừa hỏi Lộ Tấn bên kia điện thoại: "Anh gửi cái gì cho em đấy?"

    Lộ Tấn lại nhướng mày nói với vẻ bí hiểm: "Em mở ra xem là biết mà".

    Hình như chợt nhớ ra một vấn đề quan trọng, Lộ Tấn không thể không bổ sung thêm một câu: "Đúng rồi, em mang vào phòng rồi mới mở nhé!"

    Nghe vậy, Cố Thắng Nam bất giác cúi đầu nhìn chiếc hộp trong lòng mình. Lộ Tấn nhắc nhở quá muộn, Vượng Tài đã lột băng dính xong, bắt đầu thò tay vào trong hộp lục lọi.

    Một giây sau, Cố Thắng Nam đã đi tới bên cạnh sofa.

    Hai giây sau, Vượng Tài hưng phấn kêu khẹc khẹc, cho Cố Thắng Nam biết rằng nó đã lục được thứ tốt.

    Ba giây sau, Cố Kiến Trung và Vivian ngồi trên sofa nghe thấy tiếng kêu của Vượng Tài, đồng thời quay đầu lại nhìn về phía Cố Thắng Nam.

    Bốn giây sau, dưới ánh mắt nhìn chăm chú của ba người, Vượng Tài sung sướng lôi từ trong hộp giấy ra một chiếc... quần lót... viền đăng ten...

    "Khẹc khẹc khẹc!" Lại thêm một chiếc quần... chữ T...

    "Khẹc khẹc khẹc!" Lại thêm một đôi tất da báo... có dây đeo.

    Tất cả mọi người xung quanh đều trợn tròn mắt, bởi vì quá khiếp sợ nên ai cũng không có phản ứng gì. Trong nháy mắt, toàn bộ đồ vật trong hộp giấy đều bị Vượng Tài lôi ra, bàn tay lông lá vung lên, các loại vải vóc mát lạnh bay lả tả như hoa đào cuối xuân...

    Cố Kiến Trung cảm thấy có thứ gì đó bay xuống đầu mình nên đưa tay sờ, sắc mặt lập tức trắng bệch. Không cần phải lôi thứ đó xuống nhìn, Cố Kiến Trung đã cắn răng, hầu như đứt hơi.

    Lộ Tấn bên kia điện thoại không thấy bên này nói gì, giọng nói cũng dần dần trở nên nghi hoặc: "Này! A lô!"

    Lộ Tấn mới nói đến đấy, bộ não vận hành rất nhanh lập tức liên tưởng đến một tình huống nào đó, giọng nói biến thành cực kì căng thẳng: "Chẳng lẽ là em..."

    Cố Thắng Nam đâu có tâm tư trả lời anh?

    Lúc này cả gian phòng khách đang chìm trong kinh ngạc và yên lặng, trừ Vượng Tài. Nó nhảy thẳng từ hộp giấy lên trên sofa, cầm lấy chiếc quần lót trên đầu Cố Kiến Trung đội lên đầu mình: "Khẹc khẹc khẹc khẹc!"

    Dường như đang nói, mau nhìn xem cái mũ của Tề Thiên đại thánh này có đẹp hay không...

    Vivian không cần nhìn cũng biết cô đang nói chuyện với ai ở đầu bên kia điện thoại, đương nhiên cũng biết luôn cái hộp này là do ai gửi tới. Kết quả là Vivian chuyển ánh mắt từ cái hộp các tông lên mặt Cố Thắng Nam đầy ẩn ý, giọng nói tỏ ra vừa khó tin vừa khâm phục: "Hai bạn thật là... bá đạo".

    Cố Thắng Nam: "..."

    Vượng Tài: "Khẹc khẹc khẹc khẹc!"

    Tiếng kêu vui sướng đó của Vượng Tài trở thành ác mộng khủng khiếp nhất trong đời Cố Thắng Nam.

    Sầm một tiếng, Cố Thắng Nam trốn vào phòng ngủ, đóng cửa lại.
    Cố Thắng Nam một tay cầm cái hộp giấy rách nát, một tay nắm một mớ đồ lót siêu gợi cảm, đứng dựa lưng vào cửa. Nhớ lại vẻ mặt bố vừa rồi, cô vẫn còn cảm thấy sợ hãi. Không những thế, bây giờ cô còn phải lo lắng, không biết mình có bỏ sót thứ gì ngoài phòng khách hay không...

    Đứng rất lâu để lấy lại bình tĩnh, cô chợt nhớ đến chiếc điện thoại di động trong túi quần. Vội vã móc điện thoại ra, cô phát hiện Lộ Tấn vẫn đang đợi mình.

    "Chẳng lẽ em mở hộp ngay trước mặt mọi người à?"

    Không cần Cố Thắng Nam trả lời, vẻ mặt như vừa nuốt phải một con ruồi đã cho Lộ Tấn biết phán đoán của mình không hề sai.

    Thấy anh vẫn tỏ ra thờ ơ bình thản, Cố Thắng Nam nổi cáu ném thẳng cái hộp trên tay xuống đất: "Đúng là bị anh hại chết rồi!"

    "Anh đã nhắc em là về phòng rồi mới mở ra mà!"

    Anh nói cũng đúng, hơn nữa khi Cố Thắng Nam cúi đầu nhìn mớ đồ lót đó, cô cũng phát hiện có mấy thứ quả thật rất vừa ý. Giờ đây, có trách thì chỉ trách Vượng Tài... Cố Thắng Nam bóp cổ tay quyết định, sau này nhất định phải dạy bảo Vượng Tài, tùy tiện mở đồ của người khác là một việc rất không lịch sự, phải ngăn chặn mọi hậu hoạn!

    Có điều nghĩ lại, mặt Cố Thắng Nam tự nhiên lại đỏ bừng, cô không thể không nhìn Lộ Tấn trên facetime, gương mặt nghiêm túc của anh, cùng với bộ đồ chỉn chu trên người anh...

    "Ông chủ của công ty người ta dẫn anh đi thị sát, vậy mà anh chọn mấy thứ này ngay trước mặt người ta à?"

    Một vị Tổng giám đốc đã đến tuổi trung niên dẫn theo mấy vị cấp dưới đắc lực lúng túng đứng chờ bên ngoài quày hàng đồ lót gợi cảm, trơ mắt nhìn Lộ Tấn nghiêm túc và bình tĩnh đi lại giữa những hàng đồ lót gợi cảm như đang nghiên cứu thị trường, sau một hồi chọn lựa kĩ càng, cuối cùng chọn được một món đồ lót in hoa văn... da báo trên giá...

    Cố Thắng Nam hoàn toàn không thể tưởng tượng được cảnh tượng hoạt kê lúc đó như thế nào.

    Khi Cố Thắng Nam đang đắm chìm trong suy tư về cảnh tượng làm mọi người cực kì khó xử này thì rõ ràng Lộ Tấn cũng đang chìm đắm trong một mối suy tư khác, nhưng hiển nhiên những gì anh nghĩ và những gì cô nghĩ hoàn toàn không giống nhau. Chỉ thấy ánh mắt Lộ Tấn nhìn xa xăm, đồng thời giọng nói cũng trở nên trầm ấm dịu dàng: "Tiếc là trong tình hình hiện nay thì không biết đến bao giờ mới được nhìn thấy em mặc mấy thứ đó".

    Cố Thắng Nam vờ trách: "Lưu manh...", nhưng giọng nói không khác gì làm nũng, vì vậy Lộ tiên sinh cũng vui vẻ tiếp thu mà không ý kiến gì.

    ***

    Thời gian thấm thoắt thoi đưa, nửa tháng trôi qua như bóng câu qua cửa sổ, thời tiết đã dần chuyển lạnh. Khi Từ Chiêu Đễ vẫn mặc đồ mỏng bó sát người thì Cố Thắng Nam đã bao bọc toàn thân không khác gì một chiếc bánh chưng.

    Riêng trong vấn đề này, Từ Chiêu Đễ quả thực đã thất vọng với cô đến cực điểm...

    Trong thời gian không có đàn ông bên cạnh, niềm vui duy nhất của Từ Chiêu Đễ trong những ngày nghỉ chính là tổ chức họp mặt khuê mật. Nhìn thấy Cố Thắng Nam đến tụ tập với bộ trang phục đó, Từ Chiêu Đễ không nhịn được cau mày: "Bạn thân yêu ơi, tại sao mới chú ý đến hình tượng được có vài ngày mà đã trở lại nguyên hình rồi? Còn cặp kính mắt này là sao? Với lại bộ quần áo trên người bạn này nữa, không khác gì phong cách của các cụ thời những năm 80 cả, từ đầu đến chân chẳng có đường cong nào".

    "Ơ, đằng nào thì cũng có bạn trai rồi, ăn mặc lôi thôi một chút cũng có sao đâu?"

    Từ Chiêu Đễ lắc đầu vô cùng trịnh trọng, phê phán cô hết sức nặng lời: "Phụ nữ ăn mặc trang điểm không phải để lấy lòng đàn ông, mà là để cho bản thân cảm thấy vui vẻ, có hiểu không?"

    "..."

    Không ngờ Vivian lại tỏ ra thông cảm với Cố Thắng Nam, hắn ngắt lời Từ Chiêu Đễ: "Không phải ai cũng giống như bạn, ngày nào cũng chú ý từ sợi tóc đến tận móng chân. Phụ nữ hoàn mĩ như vậy chỉ cần một mình bạn là đủ rồi, bạn đừng làm khó dễ bạn ấy nữa. Bên ngoài là phụ nữ nhưng bên trong thì bạn ấy lại là đàn ông, bạn ấy đã lừa được một gã bạn trai rồi nên có thể nghỉ ngơi một lát, bạn cứ để cho bạn ấy thoải mái đi!"

    Nể tình năm chữ người phụ nữ hoàn mĩ, Từ Chiêu Đễ nhướng mày không nói thêm nữa, chỉ mỉm cười dựa vào sofa. Nhưng mới mỉm cười được một lát, Từ Chiêu Đễ lại đột nhiên tỏ ra cảnh giác, cô ngồi thẳng dậy, nghiêm túc nói với Cố Thắng Nam: "Lần trước tớ dùng vụ bác sĩ ngoại khoa để khiêu khích tên Lộ Tấn kia mà bây giờ hắn vẫn chưa thèm bay về gặp bạn. Tớ luôn cảm thấy hoặc là tên đó thiểu năng tình cảm, hoặc là hắn không hề coi trọng bạn. Bạn cũng đừng qua loa quá mức, ngày nào cũng phải trang điểm ăn mặc xinh đẹp mới có thể giữ được đàn ông".

    Cố Thắng Nam liên tục gật đầu tán thành, nhưng trong lòng lại suy tính: Lộ Tấn rõ ràng là trường hợp thiểu năng EQ, anh không có bất cứ phản ứng đặc biệt nào với ngoại hình của phụ nữ, đối với anh, phụ nữ có ngoại hình đẹp hay xấu cũng không có gì khác nhau cả...

    Dù đã nhận định như thế, nhưng không biết vì sao, Cố Thắng Nam vẫn hơi lo lắng. Một hôm cô đi làm về nhà muộn, cô lái xe, đúng lúc gặp đèn đỏ. Cô dừng xe lại, cầm điện thoại di động lên xem.

    Cả ngày hôm nay cô không hề nhận được facetime của Lộ Tấn...

    Đúng lúc cô cầm điện thoại di động len xem thì đèn đỏ đã chuyển sang đèn xanh, mọt lúc sau mới phát hiện, cô đặt điện thoại xuống, nhấn ga.

    Nhưng cô còn chưa đi qua ngã tư thì điện thoại đã đổ chuông.

    Cố Thắng Nam giật mình, thấy là điện thoại gọi tới từ bếp sau, mặc dù cảm thấy thất vọng nhưng cô vẫn nhanh chóng nghe máy.

    Vừa bấm nút nghe, đầu bên kia điện thoại đã vội vàng giục cô: "Giáo viên Cố, không ổn rồi!"

    Cố Thắng Nam phanh gấp: "Có việc gì vậy?"

    Bên kia là giọng của Loa Phóng Thanh: "Chị... chị về mau lên, nhà bếp có chuyện rồi..."

    Cố Thắng Nam vừa quay đầu xe vừa hỏi: "Có chuyện gì?"

    Nhưng bên kia đã gác máy đánh cộp, không cho cô một lời giải thích nào.

    Cố Thắng Nam nhìn đồng hồ điện tử trên xe, lúc này đã là 10 giờ tối.

    Cô tăng tốc quay lại mà không hiểu ra sao, trong đầu nhớ lại một lượt tình hình trước khi cô đi về, rõ ràng không có bất cứ dấu hiệu bất ổn nào.

    Huống hồ... Cô nhớ rõ ràng mình là người cuối cùng rời khỏi nhà bếp, Loa Phóng Thanh còn về sớm hơn cô... Tại sao vừa rồi người gọi điện thoại cho cô lại là Loa Phóng Thanh?

    Cố Thắng Nam trở lại Tử Kinh, sốt ruột bước xuống xe, lao ra khỏi bãi đỗ xe, chỉ chốc lát sau đã nhìn thấy Dư sư phụ đang đứng đợi cô ở ngoài phòng ăn... Dư sư phụ cũng đã quay lại? Quả nhiên đã xảy ra chuyện lớn rồi!

    Sắc mặt Cố Thắng Nam lập tức xấu hơn, cô vội đi đến chỗ Dư sư phụ: "Rốt cuộc là có việc gì vậy bác?"

    "Ôi..." Dư sư phụ lắc đầu: "Cháu đi vào xem là biết mà".

    Tình hình đã nghiêm trọng đến mức Dư sư phụ cũng không nỡ nói ra? Bị trộm đồ? Hay là nhà bếp bị cháy? Cố Thắng Nam bước vội, tim đập thình thịch, đi theo Dư sư phụ đến phòng cơm Tây.

    Cả phòng cơm Tây đều đắm chìm trong yên tĩnh, hoàn toàn không có dấu hiệu nào của tai họa... Như vậy là phòng bếp xảy ra chuyện rồi, Cố Thắng Nam lại bước nhanh hơn, chớp mắt đã vượt qua cả Dư sư phụ.

    Sau khi đã vượt qua một đoạn, Cố Thắng Nam đột nhiên phát hiện Dư sư phụ không đi theo. Cô lập tức dừng chân, quay lại nhìn. Nhưng cô vừa mới quay lại được một nửa, bất chợt...

    "Tách tách", một chùm sáng xuất hiện trong phòng ăn.

    Thứ Cố Thắng Nam nhìn thấy trước hết là bóng mình kéo dài trên nền nhà, sau đó cô mới ngước mắt nhìn về phía nguồn sáng.

    Người đang đi đến chỗ cô từ phía nguồn sáng là... Lộ Tấn với bộ đồ rộng rãi trên người?

    Ánh đèn tối dần, nhưng Cố Thắng Nam vẫn Ánh đèn người mình nhìn thấy là Lộ Tấn, mồm ngang mũi dọc, đang mỉm cười với cô.

    Đầu óc Cố Thắng Nam còn chưa theo kịp tình hình: "Sao anh lại quay lại?"

    Anh đút tay túi quần, hơi cúi đầu đi về phía cô.

    Đột nhiên, một câu thoáng qua trong đầu Cố Thắng Nam...

    Em đứng đó, cúi đầu dịu dàng... (Câu đầu trong bài thơ “Sayonara” – Tặng người con gái Nhật Bản của nhà thơ Từ Chí Ma)

    Cố Thắng Nam còn chưa hiểu rõ tình hình mà đã chìm vào say đắm.

    "Em quên hôm nay là ngày gì à?" Giọng anh cũng làm say lòng người.

    Ngày gì?

    Lúc này vẫn không biết là ngày gì thì quả thực là cụt hứng, nhưng... Cố Thắng Nam vẫn không thể không nghiêm túc suy nghĩ: Không phải sinh nhật cô, cũng không phải sinh nhật anh, càng không phải ngày sinh nhật của tổ quốc thiêng liêng...

    Cô nghĩ hồi lâu mà đầu óc vẫn cứ trống rỗng, cô lén ngước mắt nhìn anh, anh vẫn đang chờ đợi câu trả lời của cô, khuôn mặt càng ngày càng mất hứng.

    Cố Thắng Nam đành phải nhắm mắt, bất chấp mọi tình huống xảy ra: "Ơ, ngày gì nhỉ?"

    "..."

    "..."

    "Một trăm ngày yêu nhau".
     
  15. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 54
    Một trăm ngày... yêu nhau?

    Cố Thắng Nam đột nhiên vỗ trán: "A! Em quên mất..."

    Cô không nói như vậy còn đỡ, vừa nói như vậy đã phát hiện gương mặt người đàn ông trước mặt mình lập tức tối sầm. Để bù đắp lại, Cố Thắng Nam vội cười thật tươi: "Không ngờ anh lại quay về vì em... Em... em... em xúc động quá nói năng lộn xộn hết cả".

    Xem ra vẻ xun xoe bợ đỡ này của cô cũng rất có tác dụng, ngọn lửa giận trong mắt anh đã yếu bớt. Anh cầm tay cô đặt lên khuỷu tay mình, dẫn cô đi tới bên bàn ăn. Thậm chí anh còn thân mật kéo ghế ra cho cô, sau đó mới đi vòng sang bên kia bàn ngồi xuống.

    Nhất cử nhất động của người đàn ông này đều lộ rõ sự lịch thiệp của mọt quý ông, Cố Thắng Nam suy nghĩ hai giây rồi cau mày hỏi: "Anh đúng là Lộ Tấn chứ?"

    Loa Phóng Thanh đi tới bên cạnh Cố Thắng Nam chuẩn bị rót rượu cho cô, Cố Thắng Nam trợn mắt nhìn cậu ta, ý tứ rất rõ ràng: Cậu dám hàu theo người ngoài lừa dối cấp trên? Ngày mai cậu sẽ biết tay tôi!

    Loa Phóng Thanh có tật giật mình lập tức rụt cổ chuồn sang bên kia rót rượu cho Lộ Tấn. Lộ Tấn ngồi đối diện với cô, không nhanh không chậm nhấp một ngụm rượu, gật đầu ra hiệu cho Loa Phóng Thanh tiếp tục rót rượu, sau đó mới quay lại nhìn thẳng vào Cố Thắng Nam: "Sao em lại hỏi như vậy?"

    "Em tưởng việc đầu tiên anh làm sau khi nhìn thấy em sẽ là đẩy thẳng em vào bếp, sau đó nói anh sắp chết đói rồi, em mau nấu cơm cho anh sao?" Nói xong Cố Thắng Nam không quên gật đầu một cái để tỏ ý khẳng định.

    Lộ Tấn nhướng mày: "Trong mắt em, anh là một người đàn ông không biết cách chăm sóc phụ nữ như vậy à?"

    Đáp án rất rõ ràng: "Vâng".

    Lộ tiên sinh tự nhận là mình rất dịu dàng, rất biết cách chăm sóc bạn gái, một người bạn trai yêu hết mình, cháy hết mình, vì vậy phải mở miệng cãi lại cô: "Rõ ràng anh..."

    Một giây sau, đột nhiên Lộ Tấn nghĩ đến một việc, kết quả là vội vàng ngậm miệng, sau đó cúi đầu nhìn điện thoại di động.

    Mạnh Tân Kiệt đã biên soạn cho anh một bản "Kim chỉ nam để trở thành một người bạn trai hoàn mĩ", nội dung dài đến mấy vạn chữ đã được lưu trong điện thoại của anh. Mà vừa rồi anh chợt nhớ đến một câu: "Vĩnh viễn không được tranh cãi với phụ nữ, kể cả khi cô ấy nói sai. Nếu không sẽ chỉ làm cho phụ nữ cảm thấy bạn là người nóng nảy, lòng dạ hẹp hòi".

    Lộ Tấn xem lại câu này một lần, sau đó mới lặng lẽ cất điện thoại, ngẩng đầu mỉm cười với Cố Thắng Nam: "Hôm nay em là khách, em cứ việc hưởng thụ sự phục vụ của anh là được rồi".

    Vừa nói anh vừa ngước mắt nhìn về phía sau lưng cô, Cố Thắng Nam cũng quay lại nhìn theo, thì ra là nhân viên phục vụ đã mang đồ ăn lên cho họ.

    Được các đồng nghiệp phục vụ, Cố Thắng Nam cảm thấy tương đối ngượng ngùng, nhưng nụ cười của người đàn ông đối diện quả thật là đẹp đến không đỡ được. Cố Thắng Nam chỉ thoáng nhìn nụ cười đó đã thấy trong lòng lâng lâng, cũng không có tâm tư để ý đến những thứ khác, chỉ im lặng ngồi nghe Lộ Tấn nói: "Lần này anh có thể ở lại đây ba ngày. Trong ba ngày này, em ở đây với anh nhé!"

    Ở đây với anh?

    Không biết tại sao trong đầu Cố Thắng Nam đột nhiên hiện lên hình ảnh mấy hôm trước: Một mớ đồ lót bay phấp phới như cánh hoa đào...

    Lập tức mặt cô nóng bừng, lúc này cô tình cờ ngước lên, nhìn thấy Loa Phóng Thanh vẫn đang đứng trước mặt cười tít mắt nhìn cô và Lộ Tấn.

    Vẻ mặt Loa Phóng Thanh vui mừng như một ông bố nhìn thấy cô con gái ế nhà mình cuối cùng cũng gả được cho người ta, Cố Thắng Nam càng đỏ mặt hơn, cuối cùng không nhịn được phải gọi Loa Phóng Thanh tới: "Ở đây không có việc gì cần cậu nữa, cậu cứ về nhà trước đi!"

    Loa Phóng Thanh vốn còn muốn xem chuyện vui một hồi nữa để sáng mai còn có chuyện để kể với các đồng nghiệp, đáng tiếc là giáo viên Cố đã lên tiếng, cậu ta đành phải ra về theo ý kiến chỉ đạo của Cố Thắng Nam.

    Không còn Loa Phóng Thanh đứng nhìn, Cố Thắng Nam có thể tạm thời buông lỏng, nhưng...

    Dù cô rất muốn nhận lời anh, tuy nhiên lại phát hiện có một vấn đề rất nghiêm trọng cản trở bọn họ.

    "Thế... ba ngày em không về nhà, phải giải thích với bố em thế nào?"

    Cố Thắng Nam hỏi.

    Vẻ mặt Lộ Tấn trở nên căng thẳng, Cố lão tiên sinh đúng là làm người ta đau đầu...

    Suy nghĩ rất lâu, lâu đến mức đĩa tôm hùm Boston của Lộ Tấn đã nguội ngắt, Lộ Tấn mới rụt rè đề nghị: "Hay là tiền trảm hậu tấu?"

    Cố Thắng Nam suy nghĩ một chút, hình như cũng không có biện pháp nào tốt hơn, vậy thì...

    Tiền trảm hậu tấu thôi...

    Kết quả là nửa đêm hôm đó, khi đang làm chuyện đó, điện thoại của Cố Thắng Nam đột nhiên rung vù vù.

    Lúc này mắt Cố Thắng Nam đang ướt át, trên người mồ hôi cũng chảy ròng ròng, đầu gối quỳ lâu đã hơi tê tê, đầu óc cũng đã đờ đẫn, nhưng nghe tiếng điện thoại rung liên hồi, cuối cùng cô vẫn không thể không tỉnh lại.

    Hai tay cô vốn đang nắm chặt đầu giường để chống đỡ từng đợt tấn công bên dưới, bây giờ chỉ có thể gắng gượng đưa một tay tới tủ đầu giường để cầm điện thoại lên.

    Tay cô vừa chạm vào tủ đầu giường đã bị kéo lại, Cố Thắng Nam mất thăng bằng, may mà cánh tay anh đã ôm chầm lấy cô giữ lại nên cô mới không bị ngã. Cố Thắng Nam vừa định thở phào, lại phát hiện dù cô không bị ngã nhưng vô hình trung mông cô đã bị nâng lên.

    Dường như là cố gắng đón đỡ, trong nháy mắt cô đã cảm thấy anh vào sâu hơn...

    Cố Thắng Nam không nhịn được rên rỉ một tiếng, cả người lập tức chìm trong bủn rủn và run rẩy.

    Thần trí vừa mới tập trung được một lát lại bị đánh tan, nhưng tiếng rung vẫn không dừng lại, quyết tâm kéo thần trí cô ra khỏi cảm giác sung sướng đang tràn ngập toàn thân.

    "Anh... anh dừng lại một lát..."Cố Thắng Nam quay lại nhìn anh, tiếng nói ngắt quãng.

    Cô cắn răng chịu đựng, cố gắng không rên rỉ, ánh mắt nhìn anh lại long lanh như nước, dường như có một dòng nước ấm chảy qua linh hồn sớm đã mất khống chế của anh...

    Trong tình huống này, làm sao anh có thể dừng lại được?

    Lộ Tấn cúi người hôn cô, tay luồn xuống dưới nách cô, vuốt ve cô, đỡ người cô, đi vào sâu hơn. Cố Thắng Nam chỉ cảm thấy đầu lưỡi mình đã sắp bị anh nuốt mất, thân thể sớm đã không còn thuộc về mình, cả người rung động theo động tác của anh...

    Ga trải giường ướt đẫm, cô thật sự sắp tan ra thành một vũng nước. Đầu anh gục vào bên cổ cô, bên tai là tiếng rên rỉ của cô, dưới môi là làn da nóng bỏng của cô, tất cả những thứ này đều là tài sản riêng của anh, đã ghi rõ tên của người sở hữu: Lộ Tấn.

    Suy nghĩ của Cố Thắng Nam dần trở nên lẫn lộn, cô đã quên hết tiếng điện thoại rung, đến tận lúc anh ghé sát vào bên tai, vừa thở hổn hển vừa nói: "Điện thoại từ nhà em!"

    Cố Thắng Nam mới phát hiện anh đã đưa điện thoại sát vào bên tai cô.

    Điện thoại đã kết nối.

    Vì đã quá lâu không thấy có người trả lời, người ở đầu bên kia điện thoại sốt ruột: "A lô, a lô! Có nghe được không? Sao không nói gì thế?"

    Giọng của Vivian.

    Còn may là không phải điện thoại bố cô gọi tới. Thần kinh của Cố Thắng Nam vừa buông lỏng ra, một giây sau đã lại căng cứng.

    Người đằng sau đột nhiên lẳng lặng đâm sâu, điểm mẫn cảm của Cố Thắng Nam bị chạm vào, cô cảm thấy như vừa mất nửa cái mạng.

    May mà cô đã kịp thời che miệng không kêu thành tiếng. Cô thở một lát rồi mới nói với Vivian: "Tớ đang nghe đây". Nói xong cô không quên quay lại nhìn người nào đó với ánh mắt cầu xin.

    Cơ bắp trên người anh càng trở nên mê người sau một hồi vận động kịch liệt, có lễ đã chấp nhận lời thỉnh cầu bằng ánh mắt của cô, anh thật sự không động nữa mà chỉ lặng lẽ chờ đợi sau lưng cô.

    Cố Thắng Nam vội chớp cơ hội thoát khỏi sự khống chế của anh, gạt bàn tay anh đang giữ lưng cô ra, nằm xuống bên mép giường, xoay lưng về phía Lộ Tấn, tiếp tục nghe điện thoại.

    "Nếu bạn còn không nghe máy thì tôi thật sự sợ là bạn đã bị giết người cướp của, sau đó bị vất xác nơi hoang dã đấy".

    Cố Thắng Nam lau mồ hôi: "Ơ... Tớ vẫn đang ở Tử Kinh, tình hình... A!"

    Cô ấp úng nói được một nửa, đột nhiên kêu lên một tiếng, Vivian sửng sốt: "Bạn a cái gì thế?"

    "Không, không có gì!"

    Cố Thắng Nam nói, không nhịn được quay lại ai oán nhìn hung thủ vừa dán người vào lưng cô.

    Lộ Tấn không nói một tiếng nào, cũng nằm nghiêng cùng tư thế với cô, bộ ngực rắn chắc úp thìa sát vào lưng cô.

    Vivian: "Vượng Tài bị đau bụng, bố bạn mang nó đến bệnh viện, bây giờ còn chưa về. Bạn cũng không về nhà, hai bố con đúng là biết cách phối hợp đấy.

    Cố Thắng Nam ngoài miệng nói: "Đau bụng? Không nghiêm trọng chứ?"

    Cố Thắng Nam trong lòng mắng: Lộ Tấn, anh là đồ khốn!

    Nhân lúc cô bận nói chuyện điện thoại, tên khốn đó lại luồn tay vào giữa chân cô, vân vê khiến đầu ngón chân cô cũng phải co quắp.

    Vivian: "Chắc là không nghiêm trọng, bao giờ bạn về?"

    Cố Thắng Nam đâu còn tâm trí trả lời? Sau khi tách chân cô ra, tên khốn đó lại lách vào làm tất cả mọi giác quan của cô đều tập trung đến vị trí bị gã tấn công, không thể nào ứng phó được việc gì khác...

    Động tác của anh rất thong thả, nhưng đều đi đến tận cùng, mỗi lần đều khiến cô rung động. Cô đang nằm nghiêng, hai chân lập tức khép lại. Anh lại ghé sát tai cô, nhỏ giọng oán trách: "Thả lỏng ra, để anh vào".

    Dường như để khiến cô thả lỏng, bàn tay anh chậm rãi lần xuống, xoa nhẹ lên một điểm mẫn cảm nào đó.

    Dường như có một tia sáng xẹt qua trong đầu Cố Thắng Nam, cô run rẩy kêu lên.

    "A..."

    Cố Thắng Nam định che miệng lại nhưng đã không kịp, rõ ràng Vivian đã đoán ra tình hình bên này nên cũng không nói gì. Cố Thắng Nam khóc không ra nước mắt, cơn sóng này còn chưa đi qua, cô đã nghiến răng nghiến lợi quay đầu lại, hung tợn trợn mắt nhìn Lộ Tấn.

    Nhưng bây giờ ngay cả ánh mắt cô cũng trở nên yếu ớt vô lực, Lộ Tấn không hề cảm thấy cô đang trợn mắt đe dọa mình mà lại cho rằng cô đang mời gọi, vì vậy anh lại đẩy nhanh tốc độ.

    Sự dịu dàng đã biến thành cuồng nhiệt, Cố Thắng Nam luống cuống tóm chặt gối, điện thoại rơi xuống bên cạnh gối, rung bần bật theo nhịp rung của giường.

    Vivian bên kia điện thoại yên lặng một hồi rồi hỏi rất ý nhị: "Lộ Tấn về rồi à?"

    Đáng tiếc là lúc này Cố Thắng Nam đang vất vả che miệng, cảm nhận cơn sóng đang đẩy cô lên đỉnh, đương nhiên không có ai rảnh rỗi để trả lời câu hỏi này của Vivian.
     
  16. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 55
    Khi Cố Thắng Nam nhớ tới cuộc gọi này thì đã là chuyện nửa tiếng sau đó.

    Kể cả ngón tay cô cũng đã mềm yếu vô lực, điện thoại rơi xuống cạnh giường, cô vất vả lắm mới run run nhặt điện thoại lên. Lúc này, người nào đó phía sau chợt đưa tay đến nắm cổ tay cô: "Anh bế em vào tắm rửa nhé?"

    Bây giờ cả người cô ướt đẫm mồ hôi, quả thật rất cần tắm rửa, nhưng...

    Cố Thắng Nam rất sợ khi vào tắm anh lại hóa sói nên vội xua tay từ chối, Lộ Tấn cũng không gượng ép, xoa xoa đầu cô rồi thoải mái bước xuống giường.

    Cố Thắng Nam xoa cái lưng đau nhức, nhìn điện thoại di động. Vivian đã chấm dứt cuộc gọi từ lâu. Bị tên bạn thân nghe thấy tiếng rên rỉ của mình, bây giờ hồi tưởng lại, Cố Thắng Nam quả thật chỉ muốn chết cho đỡ xấu hổ.

    Trong lúc cô đang cực kì ảo não, đột nhiên lại có tiếng điện thoại rung lên.

    Cố Thắng Nam giật mình vung tay, suýt nữa ném bay chiếc điện thoại trên tay, nhưng một giây sau cô lại phát hiện...

    Điện thoại của cô không hề rung.

    Lúc này Lộ Tấn còn chưa đi xa, nghe thấy tiếng rung, anh cười tà ác quay đầu lại hỏi Cố Thắng Nam: "Chẳng lẽ cậu bạn của em lại gọi điện thoại đến hỏi xem anh có làm em thỏa mãn hay không à?"

    Ánh mắt người đàn ông này tràn đầy ý đồ đen tối, Cố Thắng Nam lại không tranh cãi với anh mà chỉ đưa tay chỉ chiếc tủ đầu giường.

    Thì ra tiếng rung phát ra từ điện thoại của anh.

    Lộ Tấn đứng sững rồi quay đầu bước tới bên giường, cầm lấy điện thoại nhìn tên người gọi đến, gương mặt lập tức sầm xuống.

    Cố Thắng Nam chống lưng chậm rãi bước tới: "Sao không nghe máy? Ai gọi anh vậy?"

    Lộ Tấn ngẩng đầu nhìn cô một cái, được cô nhắc nhở, anh mới vừa nghe máy vừa đi đến bên cửa sổ. Ánh mắt Cố Thắng Nam cũng dõi theo bước chân anh đến bên cửa sổ, ngay cả bóng lưng anh cũng toát ra vẻ lạnh lẽo.

    Dường như cố ý tránh cô, anh cố gắng hạ thấp giọng. Cố Thắng Nam dỏng tai cố gắng lắng nghe nhưng vẫn không nghe thấy gì. Mà sau khi nghe máy xong, Lộ Tấn trở lại bên cạnh cô, Cố Thắng Nam càng cảm nhận được bầu không khí rõ ràng không ổn.

    Cố Thắng Nam khoác áo lên, ngồi xuống đầu giường, ngẩng đầu nhìn anh rất lâu. Thấy anh vẫn ngồi bên giường gần cô không hề nhúc nhích, dường như rất bi thương, Cố Thắng Nam không nhịn được khẽ huých: "Anh không sao chứ?"

    Lộ Tấn dường như bừng tỉnh, quay lại nhìn cô, do dự một lát rồi cuối cùng cũng nói: "Ông ấy... bắt đầu di căn rồi".

    "..."

    "..."

    "Anh nói là... Lộ Minh Đình?" Cố Thắng Nam phát hiện giọng mình cũng trở nên chua chát.

    Lộ Tấn gật đầu rất khẽ.

    Cố Thắng Nam thấy lòng mình trĩu nặng.

    Trong lúc cô không biết có nên hỏi tiếp hay không, Lộ Tấn lại lạnh nhạt buông một câu: "Ông ấy biết anh đã về nên đẩy thời gian đọc di chúc lên sớm hơn, ngày mai".

    Cố Thắng Nam không dám tin: "Ông ấy để anh và... mấy người nhà họ Lộ đó cùng nghe di chúc?"

    Anh gật đầu, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu Cố Thắng Nam chính là vẻ mặt khinh thường của Lộ phu nhân khi bà ta lên án Lộ Tấn nhòm ngó di sản của nhà họ Lộ.

    Sự coi thường hầu như có thể ngầm vào tận xương tủy đó còn làm người ta thương tổn hơn bất cứ tác động vật lí nào...

    "Anh sẽ không đi chứ?"

    "Anh vốn không muốn đi nghe di chúc, nhưng..." Anh do dự, muốn nói lại dừng.

    Cố Thắng Nam lặng lẽ chờ đợi, đợi để được biết nguyên nhân anh do dự như vậy: "Nếu mai không đến, rất có thể lần sau anh nhìn thấy ông ấy chính là trong lễ tang của ông ấy".

    "..."

    Cố Thắng Nam cắn môi, đi đến bên cạnh anh, nắm lấy tay anh. Vừa mới đây, hai người bọn họ vẫn vui vẻ như vậy, anh vẫn cuồng nhiệt, nóng bỏng như vậy. Nhưng bây giờ, Cố Thắng Nam đang nắm một bàn tay lạnh buốt, bây giờ đến lúc cô sưởi ấm cho anh...

    "Em đi cùng anh!"

    ***

    Hôm sau, để đi cùng Lộ Tấn đến bệnh viện, Cố Thắng Nam chỉ có thể gọi cho giám đốc bộ phận ăn uống để xin nghỉ.

    Nơm nớp lo sợ gọi điện cho giám đốc, giám đốc hết sức không vui: "Năm nay cô đã nghỉ hết phép rồi, tôi không có cách nào duyệt cho cô nghỉ được. Cô tự gọi điện thoại xin phép Tổng giám đốc Trình đi!" Nói xong ông ta lập tức dập máy.

    Cố Thắng Nam nghe tiếng tút tút vang lên trong điện thoại. Cô do dự chốc lát rồi ngước mắt nhìn Lộ Tấn. Anh mặc âu phục chỉnh tề, đang ngồi bắt chéo hai chân trên ghế trước mặt cô, tay cầm điện thoại, nhìn có vẻ nhàn nhã nhưng thực ra đang rất muộn phiền. Sáng nay cô tỉnh dậy đã thấy anh ngồi như vậy, có lẽ cả đêm anh đều không ngủ.

    Cố Thắng Nam đành cắn răng gọi điện thoại đến văn phòng Tổng giám đốc.

    Thư kí của Tổng giám đốc Trình nghe máy: "A lô! Văn phòng Tổng giám đốc đang nghe!"

    "Chào chị, tôi là Cố Thắng Nam ở bộ phận ăn uống. Tôi muốn gặp Tổng giám đốc Trình để..."

    Cố Thắng Nam còn chưa nói ra hai chữ "xin nghỉ" thì thư kí đã báo cho cô một tin dữ: "Xin lỗi, hôm nay Tổng giám đốc Trình không đi làm".

    Trình Tử Khiêm cuồng công việc mà cũng có lúc bỏ việc? Cố Thắng Nam thật sự không ngờ được, cô suy ngẫm một lát: "Vậy... Chị có thể điền một tờ đơn xin phép rồi đặt lên bàn Tổng giám đốc Trình giúp tôi không?"

    Thư kí rất dễ tính, lập tức nhận lời giúp cô viết đơn xin nghỉ và đưa vào phòng làm việc của Tổng giám đốc: "Tôi đặt đơn của cô trên bàn làm việc của Tổng giám đốc Trình... Ơ?"

    Thư kí đột nhiên kêu một tiếng sợ hãi, Cố Thắng Nam lo lắng hỏi: "Có chuyện gì thế?"

    "À, không có gì. Tôi đã đặt đơn của cô trên bàn làm việc của Tổng giám đốc Trình, lúc nào đến là anh ấy sẽ thấy ngay".

    "Cảm ơn chị!" Cố Thắng Nam gác điện thoại, trong lòng tràn ngập cảm kích.

    Thư kí Tổng giám đốc lại không có thời gian để ý đến Cố Thắng Nam nữa, bởi vì cô vừa nhìn thấy một thứ dưới gầm bàn làm việc của Tổng giám đốc...

    Một chiếc quần lót nữ...

    Hơn nữa còn là một chiếc quần hàng hiệu được đặt may, trên đó có một cái tên tiếng Anh: Melody.

    Lúc Cố Thắng Nam và Lộ Tấn đi ra đại sảnh khách sạn thì một chiếc xe đã đỗ ngoài cửa chờ đợi từ lâu.

    Nhìn thấy Lộ Tấn bước qua cửa xoay, tài xế lập tức bước xuống xe đón Lộ Tấn: "Nhị thiếu gia, tôi là tài xế ông chủ phái tới".

    Lộ Tấn cau mày: "Ai là nhị thiếu gia của anh?"

    Tài xế nhận ra mình đã nói sai, vội vã sửa lại: "Lộ tiên sinh, mời ngài lên xe".

    Cửa xe đã rộng mở chào đón họ.

    Cố Thắng Nam lén kéo tay áo Lộ Tấn: "Tài xế đâu có đắc tội anh, anh đừng như vậy..."

    Cô ngước mắt nhìn Lộ Tấn đang nồng nặc mùi thuốc súng, cuối cùng Cố Thắng Nam quyết định không nói gì nữa, bước thẳng lên xe mới là thượng sách.
    Xe khởi động.

    Trong không gian kín mít, ba người ngồi yên lặng. Cố Thắng Nam nhìn sắc mặt hai người còn lại, không cầm được thở dài: Chắc hẳn Lộ Minh Đình vẫn rất quan tâm đến Lộ Tấn, có thể biết ngay khi Lộ Tấn trở lại thành phố B, cũng có thể biết rõ anh ở đâu. Còn Lộ Tấn thực ra cũng lo lắng cho Lộ Minh Đình cả đêm không ngủ được, vậy mà vẫn phải tỏ ra thờ ơ không quan tâm gì.

    Đang chìm trong suy nghĩ phức tạp, Cố Thắng Nam đột nhiên cảm thấy có người nắm tay mình.

    Cô ngẩng đầu lên nhìn, Lộ Tấn vẫn tỏ ra ngạo mạn như muốn gọi đòn, nhưng bàn tay anh lại lạnh như băng, thậm chí còn hơi cứng đờ. Đúng là một cậu bé có lòng tự trọng rất cao... Cố Thắng Nam thầm than thở nhưng lại không thể nói gì, việc duy nhất cô có thể làm chỉ là xoay tay nắm lại tay anh.

    Nửa tiếng sau, xe đến bệnh viện.

    Tài xế dẫn bọn họ đi thẳng đến ngoài cửa phòng bệnh. Phòng bệnh độc lập nằm cuối hành lang yên tĩnh, chân bước trên thảm không một tiếng động, nhưng càng yên tĩnh như vậy lại càng làm mọi người căng thẳng. Cố Thắng Nam không cầm được nghiêng đầu nhìn Lộ Tấn: Vẻ mặt anh lạnh lùng, nhưng tay anh vẫn nắm chặt tay cô như muốn hấp thu nhiệt độ và dũng khí từ bàn tay này.

    Trước khi mở cửa phòng bệnh ra cho Lộ Tấn, tài xế nhắc nhở: "Lộ tiên sinh, anh trai ngài đang ở trong phòng".

    Lúc này Lộ Tấn đã không còn tâm tư để phản bác lai từ “anh trai” này nữa.

    Sau khi Lộ Tấn đẩy cửa ra, Cố Thắng Nam cũng rút tay ra khỏi tay anh. Lộ Tấn dừng bước chân, quay lại nhìn cô: "Em không vào với anh à?"

    "Em là người ngoài, đi vào không tiện lắm".

    Trước khi anh nhíu mày khó chịu, Cố Thắng Nam đã kiễng chân hôn một cái lên má anh: "Anh vào một mình được mà!"

    Lộ Tấn sờ sờ bên má vừa được hôn, vẻ mặt hơi giãn ra, buông lại một câu: "Chờ anh!"

    Cố Thắng Nam đưa mắt nhìn anh đi vào phòng bệnh, tài xế đã vào thang máy đi xuống lầu, Cố Thắng Nam đi tới ngồi xuống chiếc ghế dài bên hành lang.

    Không khí có mùi thuốc sát trùng thoang thoảng. Cố Thắng Nam nhìn quanh, phát hiện cả tầng lầu chỉ có một phòng bệnh đó, thảo nào lại tỏ ra yên tĩnh đến mức đáng sợ như vậy.

    Cắt ngang dòng suy nghĩ của Cố Thắng Nam là một tiếng hừ cực kì khinh miệt.

    Cố Thắng Nam sửng sốt, vội thu ánh mắt đang nhìn về phía cuối hành lang lại.

    Vừa ngước mắt lên đã nhìn thấy ngay ánh mắt của Lộ phu nhân.

    Cố Thắng Nam đang không biết nên làm gì thì Lộ phu nhân đã buông một câu mỉa mai: "Quả nhiên nó vẫn cứ mò đến", sau đó đi thẳng, để lại bóng lưng mặc bộ đồ truyền thống và câu nói cứ văng vẳng bên tai Cố Thắng Nam

    Quả nhiên nó vẫn cứ mò đến...

    Cố Thắng Nam nổi quạu, càng nghĩ càng thấy bực: "Nếu không nể tình bà đã nhiều tuổi thì thật sự chỉ muốn cho bà mấy cái bạt tai!"

    Đáng tiếc là Lộ phu nhân đã đi mất từ lâu, chỉ còn lại một hành lang trống trải và yên lặng.

    Sau vụ này, Cố Thắng Nam cũng không dám suy nghỉ vẩn vơ nữa. Cô cảnh giác ngẩng đầu duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu, nếu còn có kẻ nào xuất hiện trước mặt cô, mỉa mai châm biếm cô hay Lộ Tấn thì cô nhất định sẽ xông tới cào nát mặt kẻ đó.

    Chỉ tiếc là sau khi Lộ phu nhân xuất hiện, cửa thang máy ngay phái trước chiếc ghế dài Cố Thắng Nam ngồi không hề mở ra lần nữa.

    Cố Thắng Nam không thể không giải trừ trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

    Nửa tiếng sau, cửa thang máy mới chậm rãi mở ra cùng với âm thanh báo hiệu.

    Bốn năm người mặc áo khoác trắng từ trong thang máy đi ra, Cố Thắng Nam nhìn qua một lượt, thấy không phải chỉ có người Trung Quốc mà còn có hai người da trắng tóc vàng mắt xanh, xem ra là một đội bác sĩ chuyên khoa... Một đám bác sĩ vội vã bước về phía cô, khí thế hùng hổ, Cố Thắng Nam vội cúi đầu né tránh.

    Đến lúc những bác sĩ đó đã vào phòng bệnh, Cố Thắng Nam mới ngẩng đầu lên nhìn cửa phòng bệnh đang từ từ khép lại, trong lòng suy nghĩ: Chẳng lẽ là người nhà họ Lộ cãi vã lẫn nhau vì chuyện chia chác tài sản làm Lộ Minh Đình uất ức, các bác sĩ mới phải vội vã chạy tới cấp cứu?

    Vẻ mặt Cố Thắng Nam lập tức căng thẳng, bước chân cũng không chịu khống chế nữa, chỉ chớp mắt đã chạy đến bên ngoài phòng bệnh. Cô không dám đẩy cửa ra xông vào, chỉ có thể ghé tai vào cửa nghe trộm.

    Có điều Cố Thắng Nam nhanh chóng phát hiện ra mình đang làm một chuyện ngu ngốc: Cửa phòng bệnh quá dày, cô hoàn toàn không nghe được bất cứ động tĩnh nào bên trong. Nhưng trong lúc cô đang thất vọng lắc đầu thì đột nhiên...

    Một tiếng choang vọng ra từ trong phòng, đó là âm thanh của thứ gì đó bị vỡ.

    Cố Thắng Nam lập tức cuống lên, vội vã tóm nắm đấm cửa chuẩn bị mở cửa lao vào. Nhưng lúc này cô chợt khiếp sợ vì nắm đấm cửa trong tay cô lại bắt đầu xoay tròn.

    Người trong phòng bệnh đã vặn nắm đấm cửa trước cô.

    Và đương nhiên cũng mở cửa ra trước cô.

    Cố Thắng Nam không kịp quay lại, ánh mắt nhìn thẳng vào một đôi mắt kiên nghị phía sau cánh cửa.

    May mà cô đã cảnh giác dừng chân, nếu không lúc này chắc là cô đã lao thẳng vào trong lòng người đối diện đó.

    Cố Thắng Nam thầm than may mắn, vội hạ thấp tầm mắt nhìn chiếc áo khoác trắng trên người đối phương, lại ngẩng đầu lên nhìn mặt đối phương và sửng sốt...

    Tại sao vị bác sĩ này thoạt nhìn có vẻ quen quen như vậy?

    Nhưng Cố Thắng Nam không kịp suy nghĩ vấn đề này, bởi vì cô đã nhìn thấy mấy bác sĩ khác đứng phía sau vị bác sĩ trước mặt. Bọn họ đang định đi ra, nhưng cô lại chặn giữa cửa. Nhận ra tình hình này, Cố Thắng Nam vội vã lui lại một bước.

    Vị bác sĩ đi đầu khách sáo gật đầu với cô rồi dẫn các bác sĩ khác đi ra.

    Một bên là bóng lưng vội vã của đám bác sĩ, một bên là cửa phòng đã mở rộng. Cố Thắng Nam do dự một lát rồi cắn răng đi vào phòng bệnh.

    Đột nhiên vai cô trĩu xuống.

    Cố Thắng Nam khựng lại.

    Cô quay đầu, nhìn thấy một bàn tay đang đè lên vai cô, rõ ràng đến từng đốt ngón tay.

    Cô nhìn lên theo cánh tay, lần thứ hai Cố Thắng Nam nhìn thấy đôi mắt đó.

    Chính là vị bác sĩ vừa rồi.

    Tại sao anh ta đã đi rồi lại quay lại?

    "Tôi khuyên cô không nên đi vào, tình hình trong đó rất không ổn".

    Nói xong, vị bác sĩ này không đợi cô trả lời mà đã đưa tay đóng cửa phòng bệnh lại giúp cô.

    Cố Thắng Nam thấy hơi lóng ngóng. Cửa đã đóng lại mà cô vẫn đứng sững ở đó, phân vân không biết nên đợi vị bác sĩ thích xen vào việc của người khác này đi, sau đó lại chuồn vào phòng bệnh, hay là ngoan ngoãn ngồi trở lại ghế, không can thiệp vào việc riêng của gia đình người ta nữa?

    Đến tận lúc lí trí của Cố Thắng Nam chọn cách thứ hai giúp cô: ngoan ngoãn quay lại ngồi xuống ghế, không can thiệp vào việc nhà của người ta nữa, Cố Thắng Nam mới xoay người lại.

    Nhưng cô còn chưa kịp cất bước đã kinh ngạc đứng sững lại.

    Vị bác sĩ đó vẫn đứng lặng lẽ bên cạnh cô, không biết đã đứng bao lâu.

    Tại sao anh ta vẫn còn ở đây? Cố Thắng Nam há hốc miệng.

    Mặc dù bị cô bỏ mặc một hồi lâu nhưng anh ta lại không có vẻ gì là tức giận. Lúc này anh ta đang nhìn cô, ánh mắt chăm chú như đang suy nghĩ đăm chiêu. Vô số câu hỏi xuất hiện trong đầu Cố Thắng Nam: "Anh..."

    Dường như ánh mắt bác sĩ đó chợt lóe lên một tia mất mát, sau đó anh ta nghiêm mặt nói: "Tôi đã bắt con khỉ giúp cô... Ý tôi là tôi đã giữ em nuôi cô lại giúp cô, cô quên rồi à?"
     
  17. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 56


    "Anh là...?"

    Dường như ánh mắt bác sĩ đó chợt lóe lên một tia mất mát, sau đó anh ta nghiêm mặt nói: "Tôi đã bắt con khỉ giúp cô... Ý tôi là tôi đã bắt em nuôi giúp cô, cô quên rồi à?"

    Cố Thắng Nam nhìn mặt anh ta chằm chằm đủ năm giây...

    "A!" Cuối cùng cô cũng nhớ ra: "Bác sĩ... Chung?" Chắc là mình không nhớ sai họ anh ta chứ?

    Cố Thắng Nam làm động tác vừa nhớ ra, đồng thời lại hết sức thận trọng chờ đợi phản ứng của người đàn ông này trước lối xưng hô "Bác sĩ Chung" của cô. Thấy rốt cục Chung Tử Nham cũng mỉm cười, Cố Thắng Nam thở phào nhẹ nhõm, xem ra cô đã nhớ sai.

    "Cô là người quen của ông Lộ?" Chung Tử Nham nhìn cô, lại nhìn cánh cửa phòng bệnh đó.

    Cố Thắng Nam vội vàng xua tay: "Không không không, tôi..."

    Cô vừa nói đến đây thì đột nhiên cứng họng, bời vì cô hoàn toàn không biết nên nói về quan hệ giữa mình và nhà họ Lộ này với bác sĩ Chung thế nào. Dù sao cô cũng không thể nói rằng "Bạn trai tôi là con riêng của ông Lộ đó, anh ấy đang nghe di chúc trong phòng, tôi ở ngoài này chờ anh ấy" được.

    Thế là cô dừng lại một lát rồi dứt khoát nói sang chuyện khác: "Anh làm việc ở bệnh viện này à?"

    Anh ta gật đầu.

    Cố Thắng Nam than: "Thật là trùng hợp".

    Anh ta lại cười: "Đúng rồi, Em nuôi cô thế nào rồi?"

    Tâm tư Cố Thắng Nam còn đang tập trung vào tiếng choang vừa vang lên trong phòng bệnh nên hơi lơ đãng, cô thoáng sững sờ rồi mới hiểu ra là anh ta đang hỏi về thương thế của Vượng Tài, vì vậy mới trả lời: "Vết thương đã khỏi lâu rồi".

    "..."

    "..."

    Nói chuyện với một người gần như xa lạ chính là như vậy, không quá năm câu là hết sạch chuyện để nói. Trong lúc hai bên đều yên lặng, anh ta đưa tay lên nhìn đồng hồ: "Lát nữa tôi phải dẫn sinh viên thực tập đi kiểm tra phòng bệnh, hay là tôi... đi trước nhé!"

    "Vâng vâng, tạm biệt anh!"

    Nhìn anh ta đi về phía thang máy, Cố Thắng Nam nghĩ ngợi, đột nhiên gọi anh ta lại: "Bác sĩ Chung!"

    Anh ta quay lại phía cô, hình như ánh mắt thoáng lộ vẻ... chờ mong.

    Tâm tư của Cố Thắng Nam không ở đây nên đương nhiên không phát hiện. Cô liếc nhìn cửa phòng bệnh rồi cắn môi hỏi: "Vừa rồi trong phòng... có người đập thứ gì đó à?"

    Hình như không ngờ cô gọi anh ta lại chỉ để hỏi chuyện này, ánh mắt Chung Tử Nham tối lại. Một giây sau, anh ta hơi nhếch miệng với cô, hoàn toàn không giống một nụ cười: "Phu nhân của ông Lộ làm ông ấy nổi giận đập vỡ lọ hoa".

    ***

    Chung Tử Nham dẫn thực tập sinh đi xem xét phòng bệnh xong, trên đường về phòng làm việc lại gặp các đồng sự trong tổ điều trị riêng của Lộ Minh Đình. Mấy người đó trêu chọc: "Tình hình người đẹp đó thế nào rồi?"

    Chung Tử Nham giao tài liệu trên tay cho thực tập sinh, bảo đám thực tập sinh về phòng làm việc trước, sau đó mới bình thản hỏi ngược lại: "Người đẹp nào?"

    "Chính là người ngồi bên ngoài phòng bệnh ông Lộ ấy".

    Chung Tử Nham bày ra vẻ mặt "có một người như vậy à?" nhưng đáng tiếc là đã lập tức bị đồng sự bóc mẽ: "Đừng nói với tôi là anh không nhớ, buổi sáng sau này chúng ta rời khỏi phòng bệnh của ông Lộ, rõ ràng tôi nhìn thấy anh vẫn quay lại nhìn cô gái đó, sau đó anh bảo chúng tôi đi trước, anh có dám nói rằng anh không quay lại tìm cô ta không?"

    Mấy đồng sự tưởng anh ta không nói gì là vì không cãi được nên phải ngầm thừa nhận, nhưng thực ra lúc này Chung Tử Nham đang nghĩ đến chuyện khác, kí ức anh ta thoáng chốc đã trở lại lần đầu tiên gặp Cố Thắng Nam...

    Lúc ở bệnh viện thú cưng, người phụ nữ này mặc bộ quần áo lôi thôi lếch thếch, đặc biệt là chiếc quần cạp trễ chia đôi người cô theo tỉ lệ 5:5, lại thêm chiếc kính gọng đen trên sống mũi cô, dù đôi mắt có lanh lợi đến mấy mà đeo thứ này vào thì cũng trở thành một thứ đồ cổ đã mốc meo.

    Nhưng hôm nay ở ngoài phòng bệnh, hình tượng của người phụ nữ đó rất không giống khi anh ta nhìn thấy bệnh viện thú cưng, vì vậy khi mở cửa ra nhìn thấy cô, Chung Tử Nham luôn luôn khoe khoang đã gặp ai một lần là không quên được lại không nhận ra cô ngay.

    Quả nhiên câu nói đó vẫn rất chính xác: Trên đời không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười.

    Đương nhiên cũng ứng nghiệm một câu nói khác: Khi nhìn phụ nữ, cái nhìn đầu tiên của đàn ông luôn nhìn bề ngoài, chỉ khi cảm thấy hài lòng với bề ngoài của một phụ nữ, anh ta mới thử tìm hiểu vẻ đẹp trong tâm hồn người đó.

    Chung Tử Nham không bao giờ phủ nhận điều này. Hơn nữa sau khi anh ta và các thành viên khác trong tổ điều trị thảo luận về phương án giải phẫu mới cho Lộ Minh Đình, tiếp một bệnh nhân đến đây tái khám, dẫn thực tập sinh vào phòng mổ tham quan học tập một ca tiểu phẫu, cuối cùng có thể pha cốc cà phê nghỉ ngơi một lát, anh ta lại bất giác nhớ tới người phụ nữ đó.

    Thế là anh ta đặt cốc cà phê xuống, lấy tập hồ sơ của Lộ Minh Đình trên giá hồ sơ ra, cầm tập hồ sơ này đi đến phòng bệnh của Lộ Minh Đình.

    Mặc dù đã làm như vậy, nhưng khi thật sự nhìn thấy người phụ nữ đó vẫn còn ngồi chờ trên ghế băng, Chung Tử Nham vẫn cảm thấy ngạc nhiên.

    Như vô tình đi tới, như vô tình phát hiện ra cô...

    Nhưng cô không phát hiện thấy anh ta - cô đang cúi đầu nghịch điện thoại di động.

    Tất cả những thứ "như vô tình" của Chung Tử Nham hiển nhiên đều uổng phí.

    Anh ta nhìn điện thoại của cô, thấy hình như cô đang gửi tin nhắn cho ai đó.

    Cố Thắng Nam vừa gửi tin nhắn: "Anh còn ở đó bao lâu nữa". Chợt nghe thấy giọng nói trầm tĩnh như nước của một người đàn ông vang lên: "Sao cô vẫn còn ở đây?"

    Cô sửng sốt, ơ một tiếng, ngẩng đầu lên.

    Thì ra là bác sĩ Chung.

    "Bác sĩ Chung?" Hiển nhiên cô không ngờ lại nhìn thấy anh ta: "Sao anh lại đến nữa?"

    Chung Tử Nham giơ cổ tay đeo đồng hồ lên trước mặt cô, ngón trỏ gõ gõ mặt đồng hồ: "Đã là một giờ chiều rồi".

    Cố Thắng Nam đang định nói tiếp thì lại nhận được tin nhắn trả lời của Lộ Tấn: "Anh cũng không biết còn bao lâu nữa. Em đi ăn cơm đi. Người chỉ có mấy lạng thịt, nếu gầy hơn nữa thì sờ vào càng không có xúc cảm".

    Cố Thắng Nam tức giận cắn răng, đột nhiên nhét điện thoại vào trong túi, ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào Chung Tử Nham làm Chung Tử Nham ngẩn ra không hiểu tại sao.

    Cố Thắng Nam vội giấu cơn giận Lộ Tấn đi, cười cười với Chung Tử Nham: "Tôi đi ăn cơm đây, không đợi nữa".

    Cô không ngờ Chung Tử Nham lại tiếp lời: "Cô cũng chưa ăn à?"

    Hiển nhiên Cố Thắng Nam không chú ý tới chữ "cũng" này, vẫn trả lời bình thường: "Nghe nói nhà ăn bệnh viện này nấu ăn cũng được. Nhưng..." Cô cầm lấy điện thoại xem giờ rồi cau mày. Đã là một giờ chiều, nhà ăn còn mở cửa không?

    Quả nhiên cô nghe thấy Chung Tử Nham nói: "Đã hết giờ nhà ăn mở cửa rồi, bây giờ đến nhà ăn thì có khi chỉ còn cơm trắng".

    "Vậy thì..." Bụng Cố Thắng Nam kêu lên ùng ục, rất biết cách phối hợp.

    "Tôi dẫn cô đến một quán ăn khác, cũng ngay gần đây thôi".

    "..."

    "Đi nào!"
    Cố Thắng Nam còn chưa phản ứng lại, anh ta đã giành toàn quyền khống chế toàn bộ cục diện. Hình như cô cũng chỉ còn nước im lặng đi theo anh ta.

    Có điều cũng may là quán ăn anh ta giới thiệu cũng rất hợp lí, giá cả phải chăng, đồ ăn cũng ngon. Một đĩa to đầu cá om ớt đỏ tươi nhìn rất mê người được mang ra, trước khi món thứ hai được mang lên thì Cố Thắng Nam cũng đã ăn hết một bát cơm.

    Chung Tử Nham ngồi đối diện nhìn cô không hề đặt bát xuống, lại nhìn bát cơm mới hết một phần ba của mình, không nhịn được hỏi: "Cô ăn tốt như vậy mà sao vẫn gầy thế?"

    Bàn tay cầm đũa của Cố Thắng Nam dừng ngay lại, câu nói kia của Lộ Tấn lập tức hiện lên trong đầu: Em đi ăn cơm đi. Người chỉ có mấy lạng thịt, nếu gầy hơn nữa thì sờ vào càng không có xúc cảm...

    Chung Tử Nham phát hiện cô đã đặt đũa xuống bên cạnh, lại không nhịn được hỏi: "Sao cô không ăn nữa?"

    Cố Thắng Nam cười cười áy náy: "Nếu tôi ăn tiếp thì hết cả thức ăn mất".

    Chung Tử Nham cúi xuống nhìn, một nửa cái đầu cá om ớt đỏ đã bị cô ăn sạch, xem ra cô thật sự rất thích món này, nhưng cô vẫn cực kì khách sáo để lại nguyên nửa cái đầu còn lại cho anh ta. Qua cách ăn này của cô có thể thấy cô là một người phụ nữ biết suy nghĩ cho người khác, Chung Tử Nham mỉm cười: "Quán ăn này rất đông khách nên mang đồ lên hơi chậm, cô cứ ăn thoải mái đi, thực ra tôi cũng không đói lắm".

    Cố Thắng Nam đang do dự không biết có nên cầm đũa lên không thì chiếc điện thoại cô đặt bên cạnh bàn báo có tin nhắn.

    Là tin nhắn của Lộ Tấn: "Em đang ở đâu đấy?"

    Cố Thắng Nam suy nghĩ một chút, cầm lấy điện thoại, đồng thời cũng cầm đũa lên, trả lời hai chữ: "Ăn cơm", sau đó đưa đũa gắp nửa cái đầu cá còn lại.

    Lộ Tấn trả lời ngay: "Anh cũng đang chuẩn bị đi ăn cơm".

    Cố Thắng Nam đang định trả lời thì đuôi mắt cô đã thoáng liếc thấy một bóng dáng quen thuộc đang đi vào cổng quán ăn.

    Cô kinh ngạc, ánh mắt nhìn qua vai bác sĩ Chung đang ngồi đối diện: Lộ Tấn?

    Hơn nữa còn không chỉ có một mình Lộ Tấn.

    Vậy mà Lộ Tấn và Lộ Chinh lại cùng nhau đi vào quán?

    Hình ảnh này có sức chấn động quá lớn, vì vậy bàn tay cầm điện thoại của Cố Thắng Nam trở nên cứng đờ.

    Cô cứ thế ngẩn ngơ nhìn anh em nhà họ Lộ, hoàn toàn không phát hiện đôi đũa gắp nửa cái đầu cá đã bị cô đưa thẳng lên mặt. Đến tận lúc đũa thức ăn chạm vào má, Cố Thắng Nam mới hồi phục tinh thần lại.

    Quan sát toàn bộ quá trình này, Chung Tử Nham không nhịn được cười thành tiếng.

    Cố Thắng Nam ngẩng đầu nhìn Chung Tử Nham, nếu cô nhớ không lầm thì đây chính là lần bác sĩ Chung cười thoải mái nhất từ khi cô gặp anh ta đến nay. Trước đây dù vị bác sĩ Chung này có cười cũng vẫn khiến người khác cảm thấy lạnh lùng.

    Thấy cô nhìn về phía mình, Chung Tử Nham liền đưa tay chỉ lên mặt mình, ra hiệu cho Cố Thắng Nam lau vết dầu đỏ tươi dính trên má.

    Cố Thắng Nam còn chưa kịp lau thì Lộ Tấn lại gửi cho cô một tin nhắn: "Anh đang ở quán ăn XX, em tới đó đi".

    Cố Thắng Nam đọc nội dung tin nhắn, lại không nhịn được ngẩng đầu nhìn về phía cửa quán. Lộ Tấn vừa đi vào quán vừa cúi đầu nhắn tin, hoàn toàn không phát hiện cô đang ngồi trong góc.

    Đương nhiên, không chỉ có một mình Cố Thắng Nam chăm chú quán sát hai người đàn ông này. Ánh mắt cô cứ bám dính trên người họ là bởi vì trong tiềm thức, cô vẫn không cho rằng hai người vẫn giống như kẻ thù là Lộ Tấn và Lộ Chinh lại cùng đến đây ăn cơm một cách hòa thuận như thế. Còn khách khứa ngồi ở các bàn khác thì rõ ràng đều bị choáng ngợp trước hai người đàn ông không hề thua kém nhau cả về vẻ đẹp trai và phong độ, khí chất này, trừ Chung Tử Nham.

    Trong mắt Chung Tử Nham chỉ có người phụ nữ đang ngồi đối diện anh ta. Thấy cô không có phản ứng, anh ta dừng lại một lát rồi rút một tờ giấy ăn ra, nghiêng người tới định lau vết dầu mỡ trên má giúp cô.

    Cố Thắng Nam giật mình nhìn lại, bắt gặp ánh mắt tràn ngập vui vẻ của Chung Tử Nham.

    Cố Thắng Nam tránh ánh mắt anh ta, hạ thấp tầm mắt, lúc này sự nhìn thấy tờ giấy ăn anh ta cầm trên tay.

    "A, cảm ơn anh!" Cô vội nhận lấy tờ giấy ăn rồi tự lau khóe miệng.

    Cô cầm giấy ăn trên tay, vừa lau vừa nghĩ: Lộ Tấn và Lộ Chinh bây giờ thế nào rồi? Mặt trận thống nhất rồi à? Sao lại như vậy được?

    Chung Tử Nham thấy vết dầu đó vẫn dính trên má Cố Thắng Nam, anh ta lắc đầu ngán ngẩm, dứt khoát dùng tay lau cho cô luôn.

    Ngón tay anh ta rất ấm, cảm giác ấm áp nhanh chóng lan rộng ra xung quanh khiến bàn tay cầm giấy ăn của Cố Thắng Nam lập tức dừng lại.

    Đầu óc đang suy nghĩ miên man cũng lập tức không suy nghĩ được gì nữa.

    Cố Thắng Nam cũng không biết mình ngơ ngác nhìn Chung Tử Nham trước mặt bao lâu, đến tận lúc...

    "Sao em lại ở đây?"

    Hết sức quen thuộc, đó là giọng của Lộ Tấn.

    Cố Thắng Nam giật mình bừng tỉnh.

    Một khoảnh khắc tốt đẹp như vậy lại bị người khác quấy rầy, Chung Tử Nham không cầm được cau mày, quay sang nhìn người vừa nói. Một người đàn ông cao ráo đứng bên cạnh bàn đang lạnh lùng nhìn anh ta.

    ***

    Chung Tử Nham nhìn sang chiếc bàn cách bàn anh ta không xa lắm.

    Lúc này người đàn ông vừa đến nhìn anh ta với vẻ mặt hết sức bất thiện đang ngồi với một người đàn ông mặc âu phục có phong độ hiên ngang bên bàn đó.

    Chung Tử Nham cảm thấy cả hai người này đều có vẻ quen quen, trong đó người có phong độ hiên ngang và vẻ mặt lạnh lẽo kia là con trai của Lộ Minh Đình, điểm này Chung Tử Nham có thể khẳng định. Còn người có vẻ mặt bất thiện, thậm chí còn hơi âm hiểm kia...

    Chung Tử Nham lại nhìn Cố Thắng Nam gần ngay trước mắt, vẻ mặt cô cũng không tốt lắm.

    Anh ta suy nghĩ một chút rồi hỏi cô: "Cô biết bọn họ à?"

    Cố Thắng Nam cực kì khó xử. Mình đi ăn cơm với bạn, đột nhiên bạn trai ập đến, bỏ lại một câu nồng nặc mùi thuốc súng rồi lại lạnh lùng quay đi...

    Anh có nghĩ rằng việc làm này sẽ khiến bạn gái mình mất mặt với người khác hay không?

    Cùng thời khắc đó, dường như bên trên bàn Lộ Tấn cũng bao phủ đầy oán khí.

    Lộ Chinh vừa lật xem thực đơn vừa ngước lên nhìn Lộ Tấn: "Sao bạn gái chú lại biết bác sĩ điều trị chính của ông cụ?

    Lộ Tấn không trả lời mà vẫn cúi đầu nhìn điện thoại di động.

    Lộ Tấn nhanh chóng tìm được "Bí kíp để trở thành người bạn trai hoàn hảo" do Mạnh Tân Kiệt tổng kết cho anh.

    Bí kíp để trở thành người bạn trai hoàn hảo, điều thứ 17:

    Đàn ông có tham vọng chiếm hữu mạnh mẽ không phải chuyện xấu, nhưng ngàn vạn lần không được để lộ ra trước mặt mọi người. Bạn gái cười đùa với người đàn ông khác mà bạn tức giận trợn mắt, mặt mũi cau có thì chỉ mất hết phong độ. Biện pháp chính xác là cắt ngang cuộc trò chuyện của họ, nói với bạn gái nghiêm túc và dứt khoát: "Em ra đây một lát". Dẫn cô ấy ra hành lang, đẩy cô ấy dựa vào tường, hôn cô ấy thật cháy bỏng, sau đó nói thầm vào tai cô ấy: "Xin lỗi, anh ghen rồi".


    Lộ Chinh chờ mãi không thấy Lộ Tấn trả lời, anh ta lại ngước lên, đúng lúc nhìn thấy Lộ Tấn đứng dậy, xoay người đi đến bàn của bạn gái và vị bác sĩ điều trị chính đó.
     
  18. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 57

    Chỉ giây lát sau, Lộ Tấn đã đi tới bên cạnh bàn của Cố Thắng Nam và vị bác sĩ đó.
    Bốn con mắt của hai người này đều cảnh giác nhìn anh ta, thực sự là vị nhìn Lộ Tấn có vẻ rất khó chịu. Lộ Tấn coi như không nhìn thấy vị bác sĩ đang nhìn mình chằm chằm này, chỉ nhìn Cố Thắng Nam bằng ánh mắt sáng rực: "Em đi ra đây một lát."
    Nhưng cô lại không nghe lời anh ta: "Em không đi."
    Lộ Tấn lập tức khó chịu, cô không ra ngoài với anh ta, vậy tiếp theo anh ta biết phát huy kiểu gì? Nghĩ vậy, anh ta vô thức nắm chặt cổ tay Cố Thắng Nam, định cưỡng chế kéo cô ra ngoài. Nhưng Cố Thắng Nam còn chưa bị kéo dậy thì tay Lộ Tấn đã bị người khác đè xuống. Ngước mắt nhìn, người giữ tay anh ta lại chính là vị bác sĩ nọ.
    "Vị tiên sinh này, bắt người phụ nữ làm việc mà cô ấy không muốn là một hành vi lưu manh." Vẻ mặt Chung Tử Nham cũng không hề thân thiện chút nào: "Buông cô ấy ra!"


    Lộ Tấn lạnh nhạt nhìn anh ta. Cô thắng nam nhìn hai người, trong lòng rất căng thẳng. Cũng không biết Lộ Tấn dùng cách nào mà đột nhiên thoát được khỏi sự kiềm chế của Chung Tử Nham, một giây sau, anh ta đã hạ thấp người vác cô lên vai.
    Tiếng hét của Cố Thắng Nam lập tức thu hút tất cả ánh mắt trong quán, còn Lộ Tấn, rõ ràng trên vai đang các một người sống sờ sờ, hơn nữa người này còn lớn tiếng kháng nghị, nhưng anh ta vẫn bình tĩnh, tự nhiên như thể mình thực sự chỉ vác một cái bao tải, vẻ mặt bình thản còn mang một nét ngạo mạn, cứ thế đi thẳng ra ngoài tầm mắt mọi người.
    Lộ Chinh cách đó không xa đương nhiên cũng nhìn theo với vẻ khó hiểu, đến tận lúc bóng dáng hai người họ biến mất sau ngã rẽ. Thân là anh cả, anh ta không kìm được, lắc đầu thở dài: Lúc tuyên đọc di chúc trong phòng bệnh lộn xộn như vậy mà cậu em trai này của anh ta vẫn còn vó thể bình tĩnh ngồi yên một chỗ, dáng vẻ lạnh lùng và xa lánh, nhưng tại sao vừa gặp cô gái này, đã bắt đầu manh động rồi?
    Cảm giác thiếu an toàn khi hai chân không chạm đất và cảm giác khó xử khi bị vác trên vai khiến hai tai Cố Thắng Nam đỏ bừng, nhưng việc này lại không mảy may ảnh hưởng đến người đàn ông đang vác cô. Hồi lâu sau, cuối cùng anh ta cũng đặt cô xuống, Cố Thắng Nam gần như tóm lấy tai Lộ Tấn, hét thẳng vào mang tai anh ta: "Anh có bệnh à?"
    Vẻ mặt Lộ Tấn lại rất lạnh nhạt, dường như tất cả những chuyện này đều là việc vốn dĩ phải thế. Trên thực tế, lúc này anh ta đang suy nghĩ: Bây giờ đã dẫn cô ấy ra hành lang thành công, như vậy tiếp theo sẽ phải đẩy cô ấy vào tường, hôn cô ấy thật nồng nhiệt, sau đó nói nhỏ bên tai cô ấy: "Xin lỗi, anh ghen rồi!"
    Tuy nhiên đúng lúc anh ta đang nghiêng người về phía người phụ nữ này, định giữ chặt vai cô rồi ấn cô vào tường thì đột nhiên một bàn tay đã giữ vai anh ta lại.
    Lộ Tấn "ơ" một tiếng, quay người, lại là vị bác sĩ đó. Tên bác sĩ chết tiệt này không những hạn chế tự do của anh ta, còn lách qua người anh ta, trực tiếp quan tâm đến bạn gái anh ta: "Cô không sao chứ?"
    Cố Thắng Nam lắc đầu: "Tôi không sao."
    Nhìn bàn tay Chung Tử Nham vẫn giữ chặt vai Lộ Tấn, lại nhìn vẻ mặt càng lúc càng sa sầm của anh ta, Cố Thắng Nam mới giật mình nhớ ra mình cần phải giới thiệu thân phận của Lộ Tấn, tránh lát nữa anh ta lại bị người ta đối xử như lưu manh. Nghĩ như vậy, Cố Thắng Nam hắng giọng: "Bác sĩ Chung, đây là bạn..."
    Cô còn chưa nói xong, Lộ Tấn đã hết kiên nhẫn, tóm bàn tay Chung Tử Nham đang giữ vai mình, đột nhiên cúi người vặn cả cánh tay trái anh ta ra sau lưng.
    Nhìn điệu bộ này thì có vẻ hai người sắp đánh nhau đến nơi rồi, tay chân Lộ Tấn nhanh nhẹn như vậy, vẻ mặt lại tỏ ra hết sức hung hãn, Cố Thắng Nam rất sợ một giây sau, Chung Tử Nham sẽ bị quật ngã, thế là vội tiến lên ngắn lại, ôm chặt lấy cánh tay Lộ Tấn: "Anh đừng động thủ!"
    Lộ Tấn bị cô ôm chặt không thể động đậy, đang định mở miệng bảo cô buông tay ra, đột nhiên...
    Đã bị vị bác sĩ này đánh lén.
    Một quả đấm bất ngờ của Chung Tử Nham đấm tới, Lộ Tấn còn chưa biết đối phương đấm vào phần nào trên người mình thì mắt đã tối sầm. Cố Thắng Nam trơ mắt nhìn Lộ Tấn ngã xuống, thậm chí nhìn thấy rõ ràng trước khi ngã xuống hai mắt anh ta đã trợn ngược. Thân hình cao một mét tám lắm đổ vào người Cố Thắng Nam, Cố Thắng Nam vô thức đưa tay ra đỡ, cả cô và Lộ Tấn cùng dựa vào tường. Cố Thắng Nam hoảng sợ, vội vỗ vỗ mặt của Lộ Tấn: "Này, này này!"
    Lộ Tấn im lặng như đã ngủ.
    Bác sĩ Chung đứng trước mặt cô hoàn toàn không căng thẳng như cô, chỉ lạnh nhạt nhìn thoáng qua Lộ Tấn rồi định kéo anh từ trong lòng cô ra, dùng hành động để thể hiện quan điểm của mình. Để mặc tên lưu manh này sống chết thế nào cũng được, anh ta sẽ đưa cô về.
    "Đi thôi!" Chung Tử Nham lạnh nhạt nói với Cố Thắng Nam.
    Cố Thắng Nam sợ hãi nhìn Chung Tử Nham, lại cúi đầu nhìn Lộ Tấn hai mắt nhắm nghiền: "Anh, anh anh anh.... Anh làm gì anh ấy rồi?" Cô hoảng hốt đến mức nói năng hơi lộn xộn.
    Cô không thấy rõ anh ta làm gì khiến Lộ Tấn ngật đi, Chung Tử Nham đành giải thích một chút: "Anh đấm trúng hõm động mạch chủ của hắn."
    Thấy cô hình như hơi căng thẳng, Chung Tử Nham lại an ủi: "Không sao đâu, cùng lắm là hôn mê tầm mười phút sẽ tỉnh. Loại người này bình thường vẫn rất ít được dạy dỗ nên mới dám kiêu ngạo như vậy, đừng để ý đến hắn, đi thôi!"
    Cố Thắng Nam đi sao nổi? Gã kiêu ngạo ít được dạy dỗ trong lời đối phương chính là...
    "Anh ấy là bạn trai tôi." Cuối cùng Cố Thắng Nam cũng có cơ hội giải thích với bác sĩ Chung.
    Chung Tử Nham ngẩn người.
    Ngẩn người khoảng năm giây, Chung Tử Nham mới thấy bất ổn, vội kêu lên một tiếng: "Oa!"
    Lúc vừa tỉnh lại, Lộ Tấn vẫn rất mệt mỏi, cũng không thể mở mắt ra. Nhưng tai đã có thể nghe thấy âm thanh.
    Bạn thử đoán xem anh ta nghe thấy gì?
    Anh ta lại nghe thấy bạn gái mình không biết bị ai đó trêu đừa bật cười thành tiếng. Cho dù anh ta vẫn nhắm mắt nhưng đầu óc đã có thể tự động đồng nhất tiếng cười nhưu chông bạc này với gương mặt tươi cười rực rỡ của người phụ nữ đó.
    Ngay sau đó, anh ta lại ngh thấy âm thanh của gã bác sĩ đó: "Thực ra không chỉ có thế, chẳng hạn như huyệt á môn giữa viền tóc sau gáy, huyệt bách lao sau gáy cách vai một ngón tay, động mạch chủ bốn ngón tay trên huyệt kiên tỉnh dưới cổ bên trái, huyệt thượng quan và huyệt hạ quan bên má gần tai, những huyệt vị này trúng đòn nặng đều có thể khiến người ta..."
    Nếu nhịn được thì ai không muốn nhịn? Lộ Tấn hừ một tiếng mở mắt ra. Khi trước mắt vẫn mông lung, Lộ Tấn nhìn thấy một khuôn mặt đang ở ngay trước mắt mình...
    Khuôn mặt gã bác sĩ chết tiệt đó.

    Sau khi đối mặt chừng nửa giây, Chung Tử Nham ngước mắt nhìn về phía Cố Thắng Nam, nói: "Anh ta tỉnh rồi."
    Cố Thắng Nam sửng sốt, sau đó lập tức đứng dậy, đến gần anh ta. Một giây sau, anh ta lại nhìn thấy gương mặt ngay trước mắt mình đã biến từ gã bác sĩ thành Cố Thắng Nam.
    Lộ Tấn thoáng cái đã tỉnh hẳn.
    Anh ta ngồi bật dậy, lúc này mới phát hiện mình đang nằm trên hai chiếc ghế băng ghép lại, và ba người họ thì đang ở ngoài hành lang phòng ăn. Gã bác sĩ chết tiệt vốn đang đứng bên đầu ghế phía đầu Lộ Tấn, lúc này đã đút hai tay vào túi quần, lặng lẽ lui lại nửa bước, nhường chỗ cho Cố Thắng Nam. Cố Thắng Nam vốn ngồi ở đầu ghế dưới chân Lộ Tấn, lúc này đang sốt ruột ngồi trước mặt anh ta, hai tay nâng mặt anh ta lên xem xét: "Anh không sao chứ?"
    Lộ Tấn đứng lên, không nói một lời.
    Cố Thắng Nam lặng lẽ ngẫm nghĩ: Nhìn anh ấy bây giờ sao cứ có vẻ như bị ngã đến chập IC thế? Cố Thắng Nam lo lắng, đang định mở miệng nói chuyện lại thấy ánh mắt anh ta quét qua người mình và bác sĩ Chung rất bình tĩnh rồi lập tức nhìn xuống chân, hoàn toàn không đếm xỉa gì đến hai người bọn họ, không nói một lời, xoay người rời khỏi hành lang.
    Nhìn Lộ Tấn hai tay đút túi quần, kiêu ngạo nâng cằm, vẻ mặt lạnh lùng đi qua trước mặt cô và bác sĩ Chung, cuối cùng chỉ để lại một bóng lưng coi thường, Cố Thắng Nam thầm nghĩ: Thôi rồi, chắc chắn anh ấy giận rồi...
    Cứ thế, Lộ Tấn mang vẻ lạnh lùng "người lạ chớ đến gần", không nhanh không chậm đi ngang hành lang, qua chỗ rẽ, nhân viên quán ăn gặp anh ta đều lặng lẽ lui lại tránh đường. Tuy nhiên chỉ nháy mắt sau khi thoát khỏi hai ánh mắt nhìn theo sau lưng, lớp ngụy trang cao ngạo, lạnh lùng đó đã lập tức sụp đổ. Lộ Tấn nnhanh chóng chui vào một góc, ảo não đá bờ tường, chỉ hận bức tường trước mặt không thể nuốt trọn cả người mình vào: Lộ Tấn ơi Lộ Tấn! Ngươi mất mặt quá! Mất mặt quá! Mất mặt quá quá quá quá!
    Đến tận lúc nghe thấy có tiếng giày cao gót chạy đến, Lộ Tấn mới đột nhiên dừng lại.
    Chủ nhân của đôi giày cao gót này chẳng lẽ chính là...
    Nghĩ đến điều này, Lộ Tấn lập tức dừng hành động quyền đầm cước đá bờ tường, vỗ vỗ mặt, khôi phục vẻ thờ ơ, kéo cổ áo sơ mi, lấy lại vẻ lạnh nhạt, đứng thẳng người, lại đút tay vào túi quần...
    Cứ thế, Lộ Tấn khởi động mô hình "cao quý, băng lạnh" với tốc độ nhanh nhất. Một giây sau, anh ta đã nhìn thấy Cố Thắng Nam đuổi theo đến chỗ rẽ, dáo dác nhìn khắp nơi tìm bóng dáng anh ta.
    Hai người nhanh chóng bốn mắt nhìn nhau.
    Cố Thắng Nam thấy anh ta lạnh lùng đứng ở đó, khuôn mặt hiện rõ vẻ không vui. Cô cắn môi, lấy hết dũng khí đến gần anh ta: "Hết giận chưa?"
    "..."
    Sự yên lặng của anh ta là câu trả lời rõ ràng nhất: "Anh vẫn còn đang giận lắm!"
    Xưa nay, Cố Thắng Nam chưa từng phải dỗ dành ai, lần này cho dù đã vắt hết óc cũng không nghĩ ra phải dỗ anh ta như thế nào, chỉ biết đứng đó nhìn anh ta chằm chằm.
    Ánh mắt giao nhau một hồi, Lộ Tấn phát hiện vẻ hối lỗi trong mắt cô, rốt cuộc mặt mày cũng dịu bớt. Nhưng anh ta vẫn không nói một lời, quay đầu bước ra cửa quán ăn. Đi được hai bước, thấy cô khoong hề bối rối đi theo, Lộ Tấn dừng chân, quay lại lườm cô. "Xem ra em và hắn trò chuyện vui vẻ đến mức không muốn về nữa rồi."
    Cố Thắng Nam vội cãi lại: "Em chỉ trò chuyện vài câu mà thôi."
    "Trò truyện vài câu mà thôi?" Hai chữ "mà thôi" được Lộ Tấn nói rất rõ, lại cố ý nói thật chậm, tỏ ý rất khinh thường gã bác sĩ đó: "Lúc anh ngất xỉu cũng có thể nghe thấy tiếng em cười khanh khách."
    Cố Thắng Nam chột dạ, vội đuổi theo.
    Nhưng anh ta lại không đi, ánh mắt nhìn môi cô chằm chằm đầy ẩn ý mấy giây rồi mới ngước lên nhìn vào mắt cô, nói rõ ràng từng tiếng: "Anh ghen rồi!"
    Cố Thắng Nam sững sờ.
    Sau đó, cô đã bị hôn thật mạnh.
    Cố Thắng Nam giật mình, sau khi phản ứng lại liền trợn mắt nhìn gương mặt anh ta gần trong gang tấc, bốn chữ to nện thẳng xuống đầu: "Giữa chốn đông người!"
    Cô đẩy anh ta ra: "Này, anh đừng..."
    Không nói còn đỡ, vừa mở miệng nói, lưỡi anh ta đã thừa cơ tấn công vào khoang miệng cô, lập tức chuyển thành một nụ hôn nóng bóng kiểu Pháp... Không, đâu chỉ là nóng bỏng, quả thật là một nụ hôn dốc hết tình này... Cho dù đã nghe thấy tiếng bước chân đang tới gần nhưng Cố Thắng Nam cũng bất lực, chỉ còn cách nói lúng búng dưới môi người nào đó: "Có người đang nhìn..."
    Lộ Tấn vẫn không ngừng hôn, tiện tay cầm lấy quyển thực đơn trên bàn bên cạnh che mặt hai người rồi tiếp tục nụ hôn trừng phạt này.
    Cuối cùng anh ta cũng hài lòng.
    Lộ Tấn nhìn đôi môi hơi sưng đỏ của cô, gật đầu hài lòng: "Đi thôi!"
    Cố Thắng Nam hơi thiếu ô xi vì hôn quá lâu, lật đật đi theo anh ta ra cửa quán ăn. Nhưng anh ta đi mấy bước, lại cảm thấy không hài lòng. Thấy anh ta dừng chân lần thứ hai, Cố Thắng Nam lập tức hoảng sợ rụt cổ hỏi: "Lại có chuyện gì nữa?"
    Lần này sẽ không bị hôn nữa chứ? Cố Thắng Nam ngẩng đầu nhìn quanh, chỉ thấy hai, ba nhân viên phục vụ đang đứng một chỗ, nhìn về phía hai người bọn họ với ánh mắt mang ba phần hâm mộ, bảy phần hiếu kỳ, cảnh này khiến Cố Thắng Nam không biết phải giấu mặt vào đâu.
    Lộ Tấn nhìn cô từ trên xuống, cuối cùng ánh mắt khóa chết bàn tay cô, cầm tay cô đặt lên cánh tay mình, bây giờ mới triệt để hài lòng... Khóe miệng mang ý cười nhàn nhạt, Lộ Tấn dẫn người phụ nữ của mình rời khỏi quán ăn.
    Sau khi rời khỏi, Lộ Tấn quyết không cho phép cố thằng nam quay về bệnh viện mà vẫy một chiếc taxi lại, đẩy cô vào xe, không lời giải thích: "Em về trước đi."
    Cố Thắng Nam ngồi lên xe, quay lại nhìn anh ta: "Em không cần đến bệnh viện với anh nữa à?"
    "Không cần."
    Nhìn chiếc taxi chở Cố Thắng Nam lăn bánh rời đi, Lộ Tấn mới thấy yên tâm: Không được để gã bác sĩ chết tiệt kia chạy tới à ơi trong lúc mình không ở bên cô ấy...
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/17
  19. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 58

    Lúc Lê Mạn tỉnh dậy thì đã là buổi chiều.
    Cô ta mở mắt, đầu đau như muốn nứt ra, trước mắt thi thoảng lại tối sầm, hồi lâu sau mới thấy rõ trần nhà trắng toát một màu. Day huyệt thái dương thật mạnh, cô ta bắt đầu cố gắng chắp vá những mảnh ký ức tối qua:
    Cô ta và Lộ Tấn đi cùng chuyến bay về, lại lạc mất anh ta ở sân bay. Dùng đầu ngón chân để đoán, cô ta cũng có thể biết được Lộ Tấn lại đến khách sạn Tử Kinh tìm người phụ nữ đó, vì vậy, cô ta cũng giết đến Tử Kinh. Đáng tiếc đã chậm một bước, nhân viên nhà hàng Tử Kinh lại khuyên cô ta đừng đến quấy rầy đêm xuân đáng giá nghìn vàng của cô giáo Cố và Lộ Tấn. Cô ta sao có thể chấp nhận? Đến chỗ lễ tân khách sạn, lễ tân sống chết không chịu tiết lộ Lộ Tấn đã lấy phòng nào. Cô ta đoán Lộ Tấn có thể ở trên chiếc du thuyền Hạ Âu đó, nhưng giết đến du thuyền lại chỉ có một mình đôi tình nhân cô ta hoàn toàn không quen biết. Cô ta quấy rầy khách, cuối cùng phải bồi thường phí thuê phòng một ngày cho người ta mới xong chuyện.
    Như vậy đã có thể khiến cô ta biết khó mà lui sao?
    Không, cô ta ngồi suy nghĩ rất lâu trong phòng mình, cuối cùng lại hùng hổ giết đến văn phòng của Tổng giám đốc Trình Tử Khiêm. Đúng lúc vị Tổng giám đốc Trình này đang ở lại làm thêm, thế là cô ta vừa đe dọa vừa dụ dỗ, bắt anh ta tiết lộ số phòng của Lộ Tấn. Trình Tử Khiêm bị cô ta quấn lấy không biết làm thế nào, cuối cùng đành phải đồng ý: Chỉ cần cô ta uống thắng anh ta, anh ta sẽ tiết lộ.


    Sau đó nữa....
    Suy nghĩ của Lê Mạn như bị ngâm trong chum rượu, trí nhớ chấm dứt ở đoạn cô ta uống hết ly này đến ly khác với Trình Tử Khiêm, còn sau đó xảy ra chuyện gì thì cô ta không nhớ nữa.
    Liếc qua chiếc tủ đầu giường, kim đồng hồ để trên tủ đã chỉ hai giờ chiều. Theo lý mà nói, nhân viên khách sạn phải gọi điện thoại nhắc nhở cô ta mười hai giờ trưa trả phòng từ lâu rồi mới đúng, nhưng, cô ta nhìn chiếc điện thoại nội bộ đặt trên tủ...
    Hoàn toàn chưa hề đổ chuông.
    Hay cô ta ngủ quá say nên không nghe thấy tiếng chuông điện thoại?
    Lê Mạn cố gắng tỉnh táo lại, chật vật ngồi dậy. Khi chiếc chăn tuột xuống khỏi người, đầu Lê Mạn lập tức đầy vệt đen.
    Áo của cô ta đâu?
    Lê Mạn vội mở chăn ra, không chỉ là áo, quần cũng không thấy đâu...
    Lúc này, cô ta trần như nhộng.
    Không chỉ có thế, cô ta vừa ngồi dậy đã phát hiện lưng rất đau, giữa hai chân rát rát. Nhưng Lê Mạn không còn tâm tư để ý quá nhiều thứ như vậy, quấn chăn xuống giường đi ra ngoài, vừa tìm quần áo vừa vắt hết óc nghĩ lại xem đã xảy ra chuyện gì...
    Tại sao quần lót của cô ta lại nằm trên nóc tủ ti vi?
    Tại sao chiếc quần bò của cô ta lại treo trên nắm đấm cửa?
    Tại sao chiếc áo sát nách của cô ta lại bị vo thành một cục ném trên sofa?
    Còn áo lót của cô ta...
    Lê Mạn tìm mãi mà không thể tìm được áo lót của mình, ngược lại, cô ta tìm được một người đàn ông...
    Không sai, một người đàn ông, một người đàn ông nằm ngủ trong bồn tắm. Mà trên tay anh ta còn cầm điện thoại di động.
    Bước chân Lê Mạn khựng lại ngoài cửa phòng tắm, thị lực của cô ta rất tốt, gần như lập tức nhận ra người đàn ông đang ngủ say này chính là Trình Tử Khiêm.
    Cô ta cũng không biết mình đứng sững ở đó bao lâu, đến tận lúc cô ta nhìn thấy ngón tay Trình Tử Khiêm cử động, sau đó lông mày anh ta cũng hơi nhíu lại, hình như sẽ tỉnh lại ngay lập tức. Lê Mạn kinh hãi, vội ném chiếc chăn quấn người xuống, vừa chui vào chiếc áo sát nách cừa nhanh chóng quay đầu lại.
    N hưng khi vừa cắm đầu chạy ra đến cửa phòng, lê mận lại ngẩn ra, đột nhiên ý thức được: Cô ta đã mất sự trong trắng một cách hồ đồ, chẳng lẽ bây giờ còn bỏ chạy hồ đồ nữa?
    Cân nhắc rất lâu, Lê Mạn cắn răng quyết định: Không chạy nữa!
    Cô ta quay người, đứng yên một lát, sau khi xác định phương hướng phòng bếp, liền lập tức vọt vào. Trong phòng cô ta có dao, có đủ các loại dụng cụ làm bếp. Giây lát sau, Lê Mạn đã tiện tay cầm dao bếp quay lại phòng tắm.
    Lúc cô ta xông vào cửa phòng tắm thì Trình Tử Khiêm đang bò từ bồn tắm lên với vẻ mặt chưa tỉnh rượu. Toàn thân anh ta trên dưới chỉ có một chiếc quần Âu màu đen, từ thắt lưng trở lên để trần, vết cào màu đỏ hết sức rõ ràng.
    Lê Mạn sững lại.
    Lúc anh ta đóng nguyên bộ Âu phục màu đen tihf có vẻ cao ráo mà hơi gầy, Lê Mạn không nghĩ sau khi cởi áo ra, đường nét cơ bắp trên người anh ta lại rắn chắc đến vậy, điều này khiến Lê Mạn không dám tiến lên vì sợ đánh không lại anh ta mặc dù trên tay vẫn cầm dao bếp.
    Bề mặt con dao bếp phản xạ tia ánh sáng lạnh lẽo, tia sáng này thoáng qua trước mắt Trình Tử Khiêm làm anh ta chói mắt, vì vậy anh ta vô thức nheo mắt lại, ngẩng đầu nhìn về phía nguồn ánh sáng.
    Ánh mắt gặp nhau, vẻ mặt hai bên đều hơi lúng túng.
    Trình Tử Khiêm không nói, hơi cúi đầu, đặt ngón tay lên thái dương, dáng vẻ tỏ ra ảo não. Vì vậy, Lê Mạn tỉnh lại, đi ba bước về phía trước, giơ tay lên, chĩa mũi dao về phía anh ta: "Nói! Tối qua anh đã làm gì tôi?"
    Mũi dao của cô ta còn cách anh ta một đoàn, Trình Tử Khiêm không hề sợ hãi, trên gương mặt của anh ta có vẻ bất đắc dĩ: "Em bỏ dao xuống đi đã!"
    "Tôi không bỏ! Anh là đồ cầm thú!"
    "Cầm thú?" Anh ta hỏi ngược lại, vẻ mặt nửa khóc như cười nhưng rất nhanh đã khôi phục vẻ mặt hiền lành, sửa lại lời cô ta bằng giọng bình thản: "Tôi phải gọi em như vậy mới đúng - nữ cầm thú."

    "Cái gì?" Cô ta không hiểu, ngẩn ra một hồi rồi mới lớn tiếng hỏi ngược lại với vẻ hung ác. Dáng vẻ vừa cảnh giác vừa ngây thơ này khiến Trình Tử Khiêm không nhịn được cười.
    Anh ta cười đến mức khiến Lê Mạn phát hoảng, cô ta vô thức nắm chặt chuôi dao, nghe anh ta nói nhẹ nhàng: "Chính em đã bắt ép tôi phải quan hệ với em."
    Lê Mạn lập tức cảm thấy mình như bị sét bổ trúng đầu, tiếng ong ong vang lên trong tai, mình... bắt ép anh ta?
    Con dao bếp trên tay cô ta rơi xuống đất.
    Trình Tử Khiêm ngán ngẩm thở dài, chậm rãi đi đến bên cạnh, vỗ vỗ vai cô ta, lại an ủi cô ta như thể mình mới là người bị hại. Không biết tại sao, lòng bàn tay anh ta đặt lên vai Lê Mạn lập tức khiến da chỗ đó nóng lên rất nhanh, Lê Mạn vội vã hất tay anh ta ra như phải bỏng, cãi lại: "Làm gì có chuyện đó!"
    "Nếu em không tin thì tôi có thể bảo nhân viên đưa hình ảnh camera thu hình trên hành lang đến cho em xem."
    Nói xong, Trình Tử Khiêm liền lách qua người cô ta, đi ra khỏi phòng tắm. Anh ta cũng không biết mình ngủ trong bồn tắm bao lâu, buổi sáng điện thoại của anh ta đổ chuông làm anh ta tỉnh giấc, chật vật bò dậy khỏi giường, cuối cùng tìm thấy điện thoại của mình trong bồn tắm. Người gọi điện là thư ký của anh ta, thư ký báo cáo lịch làm việc hôm nay, nhưng anh ta lại thấy chưa bao giờ chóng mặt như lúc này, hoàn toàn không nghe nổi một chữ nào, cuối cùng chỉ có thể nói với thư ký hôm nay mình không đi làm, dặn cô ấy hoãn mọi công việc lại, sau đó mệt mỏi chấm dứt cuộc gọi.
    Người phụ nữ này không những nhiệt tình mà còn yêu cầu không chừng mực, hoàn toàn không giống như lần đầu tiên mà giống hệt một người từng trải, phong phú kinh nghiệm. Trình Tử Khiêm mệt lử, cộng thêm cơn say còn chưa qua hẳn, sau khi nghê điện thoại của thư ký, anh ta đổ thắng người vào bồn tắm ngủ li bì.
    Bây giờ đi ra khỏi phòng tắm, anh ta gần như đã hoàn toàn tỉnh táo trở lại. Ánh mặt trời bên ngoài rực rỡ, rèm cửa cửa sổ cũng không kéo lại, anh ta đứng bên giường lập tức nhìn thấy toàn bộ khung cảnh ngoài cửa sổ. May mà gần đây không có công trình nào cao hơn, nếu không tối qua...
    Trình Tử Khiêm lắc đầu, không cho phép mình suy nghĩ tiếp. Anh ta tìm được chiếc sơ mi của mình trong đống bừa bộn trên giường, đang định mặc vào lại sững người. Trên chiếc áo sơ mi trắng tinh có một vết máu, anh ta không muốn nhớ lại nhưng trong đầu vẫn hiện lên hình ảnh người phụ nữ đó. Người phụ nữ say đến mức nói cũng không rõ đó chỉ vết máu, nói rất vô tâm: "Xem kìa, Cờ Nhật Bản!"
    Trình Tử Khiêm ngồi bên mép giường, sắp xếp lại suy nghĩ, gọi điện thoại cho thư ký: "Tôi đây."
    "Tổng giám đốc Trình?"
    Giọng thư ký có vẻ hơi giật mình, Trình Tử Khiêm cũng không để ý: "Làm phiền cô bây giờ đến nhà tôi, lấy một bộ đồ mang đến..."
    Trình Tử Khiêm do dự một lát, cuối cùng vẫn nói: "Mang đến Tử Kinh..."
    Anh ta nhất thời quên mất số phòng, đang định lấy cuốn sổ góp ý trên đầu giường có ghi số phòng trên đó thư ký đã hỏi trước: "Phòng 1210 Tử Kinh đúng không ạ?"
    Trình Tử Khiêm nhíu chặt lông mày: "Tại sao cô biết?"
    Lúc này thư ký mới nhận ra mình vừa lỡ miệng, ậm ở hồi lâu rồi mới sợ hãi nói thật: "Trưa nay ăn cơm dưới nhà ăn, tôi nghe người bên phòng khách hàng nói."
    Nếu Trình Tử Khiêm cho rằng đây chính là tin xấu nhất anh ta nghe thấy trong ngày hôm nay thì anh ta đã lầm, tin xấu hơn vẫn còn đợi ở phía sau.
    "Không chỉ có tôi mà gần như tất cả mọi người trưa nay đến nhà ăn đều nghe nói... tối qua... ngài... bị một phụ nữ ép vào... Cho nên lẽ ra trưa nay, lễ tân phải gọi điện thoại nhắc người phụ nữ đó trả phòng nhưng đã không gọi vì không muốn làm phiền hai người..." Thư ký chỉ chạm đến là dừng, không nói tiếp.
    Trình Tử Khiêm lặng lẽ cất điện thoại, rõ ràng ngoài cửa sổ trời trong nắng ấm, không một gợn mây, anh ta lại cảm thấy chỉ cần ngẩng đầu lên là lại nhìn thấy một đám mây đen rất lớn, che kín trên đầu. Như có linh tính mách bảo, Trình Tử Khiêm quay lại, nhìn ngay thấy người phụ nữ tối qua đã "ép" anh ta đi vào phòng khách sạn đó.
    Lê Mạn bị anh ta nhìn chằm chằm bằng ánh mắt phủ đầy mây mù, không kìm được co rúm người lại, sau đó cố gắng đứng thẳng người, đi đến chỗ anh ta: "Tôi phải đi đây."
    Anh ta không nói gì, nhưng dường như ánh mắt lại nói thay: Đi thong thả, không tiễn!
    Lê Mạn suy nghĩ một chút rồi chìa tay về phía anh ta, hình như muốn đòi thứ gì đó.
    "Cái gì?"
    Hai tai lê mận lập tức nóng lên, sau đó hỏi với vẻ hung dữ: "Áo lót của tôi! Anh giấu áo lót của tôi đâu rồi?"
    Tối qua, người phụ nữ này đấu rượu với anh ta trong văn phòng, sau khi uống say, gần như chỉ hận không thể lập tức lột sạch chính mình rồi dâng lên cho anh ta. Anh ta đã nhắc lại tám trăm lần "Tôi không phải Lộ Tấn, cô nhận nhầm người rồi!" nhưng cô ta vẫn không hề tỉnh lại.
    Cô ta vội vã cởi quần aso anh ta, đương nhiên cả quần áo của chính mình. Trình Tử Khiêm thì vẫn luống cuống giúp cô ta, cũng giúp mình mặc lại quần áo, đến tận lúc anh ta triệt để nổi giận, tóm lấy tay cô ta, hung ác ôm hôn, cũng không còn để ý cô ta đòi cởi quần áo cô ta hay quần áo chính mình nữa.
    Nhưng đúng lúc anh ta sắp sa lầy thì bảo vệ trực đêm đến tuần tra, anh ta lập tức tỉnh lại, kéo cô ta giấu dưới bàn làm việc, đợi bảo vệ đi rồi mới kéo cô ta ra ngoài.
    Còn áo lót của cô ta...
    Chắc lúc đó đã rơi xuống gầm bàn làm việc của anh ta rồi.
    Vừa nghĩ đến đây, sắc mặt Trình Tử Khiêm chợt trắng bệch. Ngộ nhỡ hôm nay có người vào văn phòng anh ta, phát hiện một chiếc áo lót nữ, vậy thì hình tượng Tống giám đốc khách sạn Tử Kinh oai phong, lẫm liệt đã hoàn toàn... đổ sụp.
    "Shit!"
    Lần đầu tiên trong đời, Trình Tử Khiêm chửi bậy mất kiểm soát như vậy.
    Lộ Tấn không hề ở lại thành phố B lâu hơn vì chuyện di chúc, sau ba ngày nghỉ theo đúng lịch trình, anh ta lại bay về Thượng Hải.
    Kết quả ngày nghỉ tiếp theo, Cố Thắng Nam lại quay về với tam giác sắt cùng Từ Chiêu Đệ và Vivian.
    Ba người cùng đi xem phim, ngồi trong phòng chiếu VIP, Từ Chiêu Đệ lại không xem màn chiếu mà chỉ nhìn Cố Thắng Nam, liên tiếp nhướng mày đầy ẩn ý với cô: "Bạn nhìn lại mình đi, mặt mày hồng hào thế kia, có phải ba ngày không hề bước xuống giường không?"
    Cố Thắng Nam vội đẩy mặt Từ Chiêu Đệ quay đi, bảo cô ấy xem phim, đừng nhìn cô nữa: "Ở đây tối như vậy mà bạn vẫn thấy rõ sắc mặt tớ à?"
    Từ Chiêu Đệ thích thú chêu chọc: "Có gì đâu mà xấu hổ, yêu xa chính là như vậy, ba ngày đó có thể không xuống giường thì đừng xuống, dù sao bạn cũng chỉ ăn no được lần này rồi lại phải nhịn đói một tháng."
    Vivian ngồi bên cạnh, dù hai mắt nhìn chằm chằm vào màn chiếu nhưng lại nghe nội dung hai người nói chuyện không sót chữ nào, kịp thời buông một câu với Từ Chiêu Đệ: "Bạn cho rằng ai cũng đói khát giống bạn à?"
    "Tớ đói khát?" Từ Chiêu Đệ lập tức thay đổi mục tiêu, buông tha Cố Thắng Nam, chuyển sang tấn công Vivian: "Thế người nào đi xem phim với bạn khuê mật còn phải mang cả bạn trai đi theo nhỉ?"
    Hiển nhiên Từ Chiêu Đệ nói là Liêu Trạch Nam đang ngồi bên kia Vivian. Liêu Trạch Nam không nói gì chỉ mỉm cười nhìn Vivian.
    Vẫn là Cố Thắng Nam thức thời nhất, cô ghé sát vào tai Từ Chiêu Đệ, nhỏ giọng nhắc nhở: "Vé xem phim buổi chiếu hôm bay là Liêu Trạch Nam tặng chúng ta đấy, hơn nữa còn là phòng chiếu VIP. Bạn đừng mắng anh ta, tớ muốn sau này vẫn được xem phim miễn phí nữa."
    Thực ra Từ Chiêu Đệ cũng chỉ nói vậy chứ cô và Cố Thắng Nam đều hiểu rõ, đến nay Vivian vẫn còn ở nhà Cố Thắng Nam là vì hắn mà chuyển ra khỏi nhà Cố Thắng Nam, Liêu Trạch Nam nhất định sẽ yêu cầu sống chung. Hiển nhiên Vivian còn chưa nghĩ đến chuyện sống chung sớm như vậy. Mặc dù Cố Thắng Nam đều không rõ Liêu Trạch Nam rốt cuộc đã làm gì khiến Vivian không có cảm giác an toàn như thế, nhưng giờ anh ta quả thật đáng được thông cảm. Chỉ có chen chân vào tam giác sắt này, hắn mới có thể có chút thời gian ở bên Vivian.
    Nhưng...
    Cho dù đáng thông cảm, những việc gã Liêu Trạch Nam này liên tiếp thể hiện tình cảm trước mặt một nữ thanh niên độc thân lớn tuổi như Từ Chiêu Đệ vẫn làm cô rất khó chịu!
    Chẳng hạn như bây giờ...
    "Lát nữa xem phim xong, em muốn đi đâu?" Liêu Trạch Nam ghé sát vào tai Vivian, thấp giọng hỏi.
    "Đâu chả được."
    "Đâu chả được? Vậy... nhà anh nhé!" Liêu Trạch Nam cười hơi suồng sã.
    Chẳng lẽ bọn hắn không tình cảm thì sẽ chết sớm chắc? Từ Chiêu Đệ lặng lẽ phớt lờ cảnh hai người này liếc mắt đưa tình, lặng lẽ cắn ống hút, lặng lẽ bực bội, nên đương nhiên cũng không nhìn thấy Cố Thắng Nam bên cạnh mình cũng lặng lẽ cầm đồ uống lên, cắn ống hút...
    Thực ra, hành vi mờ ám đó đã thực sự kích thích Cố Thắng Nam?
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/17
  20. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 59

    Thời gian cứ lặng lẽ trôi, thấm thoắt đã qua ba mươi ngày.
    Từ Chiêu Đệ gọi điện cho Cố Thắng Nam định hủy buổi tụ tập đã hẹn trước vào cuối tuần này. Lúc này, Cố Thắng Nam vừa nói chuyện với Lộ Tấn xong, đang chuẩn bị đi ngủ.
    Bóng đêm ngoài cửa sổ rất đặc, thời tiết nhanh chóng chuyển lạnh, cửa kính bám một lớp hơi nước dày. Cố Thắng Nam vừa suy nghĩ miên man không biết thời tiết bên Thượng Hải có xấu như bên này không, vừa nghe Từ Chiêu Đệ than thở: "Vừa rồi gọi điện thoại cho bạn mà thấy báo máy bận, thế nào, lại nấu cháo điện thoại với người đàn ông của bạn à?"
    "Đúng thế!" Cố Thắng Nam vừa nói vừa lật chăn, định chui vào chăn nằm trên giường tiếp tục trờ chuyện với Từ Chiêu Đệ nhưng lại phát hiện Vượng Tài đã chui vào ngủ trên giường cô từ lúc nào. Cố Thắng Nam đã quen với hành vi chiếm chỗ này của nó, đành chuyển sang ngồi trên chiếc ghế cuối giường.
    Từ Chiêu Đệ bội phục, chỉ thiếu nước quỳ rạp xuống đất trước cô bạn tốt đang duy trì tình yêu xa cách này của mình: "Bây giờ hai người chỉ sống nhờ gọi điện thoại thôi à? Đúng là bạn chịu đựng cô đơn giỏi thật đấy."


    Nhưng hiển nhiên Cố Thắng Nam đã có kế hoạch của mình, cô tiết lộ với Từ Chiêu Đệ: "Tuần sau sinh nhật anh ấy, tớ đã xin nghỉ phép rồi, tớ sẽ bay đến Thượng Hải cho anh ấy một điều bất ngờ."
    Từ Chiêu Đệ lập tức khen ngợi: "A! Cái đứa đầu gỗ như bạn cuối cùng cũng thông suốt rồi."
    Cố Thắng Nam không cầm được nhíu mày, suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn quyết định thỉnh giáo cao thủ tình trường Từ Chiêu Đệ: "Nhưng... theo bạn thì tớ nên thực hiện điều bất ngờ này thế nào?"
    Quả nhiên, đối với Từ Chiêu Đệ từng lê kế hoạch tổ chức vô số hoạt động quan hệ xã hội, vấn đề "tạo bất ngờ" này quả thực là chuyện dễ như ăn kẹo: "Việc này quá đơn giản. Tìm cách lấy được chìa khóa nhà anh ta từ sớm, lén vào nhà, chuẩn bị một bữa tiệc thật bất ngờ, nào là bánh ngọt, rượu vang, đồ ăn ngon, những thữ này bạn am hiểu lắm mà. Sau đó..." Từ Chiêu Đệ cười hết sức thần bí, giọng nói lập tức chuyển sang mờ ám: "Bật đèn chỉ vừa đủ sáng, cởi sạch ra nằm trên bàn, bày bánh ngọt lên trên người, chờ anh ta về, để anh ta thoải mái tận hưởng."
    Từ Chiêu Đệ vừa nói xong, Vượng Tài đang ngủ say đã đưa tay lên che mặt rất đúng lúc, cả người co lại, dường như cũng bị đề nghị của Từ Chiêu Đệ làm cho xấu hổ.
    Cố Thắng Nam lập tức đỏ mặt, liên tục xua tay: "Quá... quá quá đáng rồi, chắc chắn tớ không làm được đâu."
    Từ Chiêu Đệ cảm thấy vô cùng đáng tiêc, thở dài, giọng điệu lại trở lại vẻ bình thường: "Vậy thì đừng cởi hết, mặc một bộ đồ hầu gái gì đó, như thế thì không quá đáng chứ?"
    Đã chuẩn bị tinh thần từ sau đề nghị lúc nãy của Từ Chiêu Đệ, lần này Cố Thắng Nam cảm thấy gợi ý mặc đồ hầu gái có vẻ ổn hơn. Cô nghiêng đầu, hình ảnh này tồn tại rất lâu trong đầu Cố Thắng Nam rồi mới từ từ biến mất. Cô day trán: "À đúng rồi, bạn tìm tớ có việc gì không?"
    Nghe vậy, Từ Chiêu Đệ mới nhớ ra mình mải nói chuyện mà quên mất việc chính, vội lấy lại tinh thần: "A suýt quên. Cuối tuần này tớ không đến tụ tập được."
    "Hả?" Khi không cặp với ai, Từ Chiêu Đệ rất thích mấy trò tụ tập này, mấy lần trước cô chưa từng vắng mặt, vì vậy Cố Thắng Nam hơi kinh ngạc khi thấy lần này Từ Chiêu Đệ không đi được: "Có việc đột xuất à?"
    Không biết vì sao Từ Chiêu Đệ lại nghẹn lời, ầm ờ một hồi rồi mới đáp: "Ờ, đúng thế!"
    Cố Thắng Nam không khỏi cảm thấy cô độc: Có nghĩa cuối tuần này cô lại chỉ có một mình. Nhưng nghĩ lại, có lẽ cuối tuần cô có thể lên mạng mua mấy bộ đồ hầu gái... Vừa nghĩ đến điều này, tâm tình Cố Thắng Nam đã xao động, vừa hơi vui vẻ vừa hơi ngượng ngùng. Cứ thế, cô dừng cuộc gọi mà trong đầu vẫn còn mơ mộng. Quay lại nhìn Vượng Tài vẫn ngủ trên giường với vẻ xấu hổ, cô chỉ có thể cảm thán: Vì sao trong đêm dài đằng đẵng như vậy, ở bên cô không phải một người đàn ông mà lại là con khỉ vô tâm này chứ...
    Ở đầu dây bên kia, Từ Chiêu Đệ đang ở Thượng Hải, vừa nói chuyện xong thì một cánh tay rắn chắc đã đưa ra- hiển nhiên đêm dài đằng đẵng của Celine Từ có đàn ông làm bạn. Cánh tay đó vòng qua, ôm lấy người Từ Chiêu Đệ, đồng thời một giọng nam mập mờ thầm thì vào tai cô: "Hôm nay đến sinh nhật anh, chúng ta cũng thử một lần xem?"
    Từ Chiêu Đệ trừng mắt: "Mạnh tiên sinh, quan hệ của chúng ta còn chưa khôi phục đến mức độ đó."
    Mạnh Tân Kiệt nhếch miệng, ngồi dậy, tay vẫn ôm ngang eo cô, dáng vẻ rất thỏa mãn: "Anh vừa nói anh bị tai nạn xe là em đã bay đến Thượng Hải ngay trong đêm, am còn phủ nhận gì nữa chứ?"
    Từ Chiêu Đệ không đáp trả được.
    Hình như sự yên lặng của cô đã cho Mạnh Tân Kiệt lý do để thừa thắng truy kích, thế là cậu ta lại nói: "Em hủy buổi tụ tập cuối tuần chẳng phải cũng vì muốn ở bên anh thêm vài ngày sao?"
    Từ Chiêu Đệ bị vặn hỏi đến khó chịu, lườm một cái, lại thấy cậu ta nói tiếp: "Mặc dù em vẫn luôn miệng nói..."
    Mạnh Tân Kiệt không nói tiếp, vì từ hcieeu đệ đã hung ác hôn lên môi cậu ta. Việc Celine Từ am hiểu nhất chính là làm cho đàn ông chết mê chết mệt, Mạnh Tân Kiệt bị hôn một hồi, quên luôn mình đang định nói gì.
    Cố Thắng Nam không thể không ccamr thán, có một cô bạn gái thần thông quảng đại là một chuyện đáng để vui mừng biết bao. Cô bất ngờ nhận được chìa khóa và thẻ ra vào công căn hộ của Lộ Tấn do Mạnh Tân Kiệt chuyển phát nhanh đến. Cố Thắng Nam chỉ cho rằng đây là Từ Chiêu Đệ nhờ Mạnh Tân Kiệt giúp, mà không biết để giúp được cô việc này, Từ Chiêu Đệ đã phải tốn bao nhiêu mồ hôi trên giường cậu trợ lý họ Mạnh.
    Buổi tối trước sinh nhật của Lộ Tấn.
    Cố Thắng Nam đã đặt vé máy bay đến Thượng Hải vào ngày hôm sau, hiển nhiên đêm nay cô phải chuẩn bị hành lý.
    Trước đó, cô đã đặ mua trên mạng một bộ đồng phục tiếp viên hàng không, một bộ y tá, một bo hầu gái. Địa chỉ cửa hàng trực tuyến cũng là Từ Chiêu Đệ cho cô. Cô ấy bảo đảm với Cố Thắng Nam với tư cách của một người từng trải, đồng phục cửa hàng này bán có kiểu dáng mới nhất, hơn nữa, chất liệu cũng vô cùng đặc biệt, với sức mạnh của đàn ông thì chắc chắn chỉ cần xé nhẹ đã rách rồi. Vì vậy, Từ Chiêu Đệ cũng chú ý nhắc nhở Cố Thắng Nam: "Tốt nhất bạn nên mua mấy bộ vào, xé rách rồi lại thay bộ mới, bảo đảm Lộ Tấn sẽ được xé đã đời luôn."
    Đang thận trọng xép đồng phục vào va li, trong đầu Cố Thắng Nam vang lên lời nhắc nhở đó của từ chiêu đê. Cô cảm thấy mặt mình nóng lên, đúng lúc này...
    "Khẹc khẹc khẹc khẹc!"
    Vượng Tài lại đến làm phiền.
    Cố Thắng Nam quay đầu nhìn lại, lập tức nhìn thấy Vượng Tài đã leo từ ban công bên kia sang ban công ngoài phòng ngủ của cô. Thấy nó sắp chui qua cửa sổ vào phòng ngủ, Cố Thắng Nam lập tức cuống lên, không ngờ hôm nay cô lại quên chốt cửa sổ.
    Cô vội kéo khóa va li, nhét hai bộ đồng phục còn chưa kịp cho vào va li xuống dưới gầm giường để tránh không để Vượng Tài lôi mấy thứ đồ gợi cảm của cô ra trước mặt bố cô như lần trước. Quả nhiên Vượng Tài không phát hiện ra mấy bộ đồng phục cô giấu dưới gầm giường. Nó trèo thẳng lên giường, định chiếm chỗ ngủ của cô. Cố Thắng Nam cũng không có thời gian đuổi nó đi, vì lúc này Lộ Tấn đã gọi điện đến.
    Vừa mở Facetime1, ngay cả Lộ Tấn bê kia cũng nhận ra sự khác thường của cô: "Em vừa tắm xong à? Sao mặt em đỏ thế?"
    1: Một ứng dụng gọi video của facebook.

    Cố Thắng Nam vội vỗ vỗ mặt, bịa chuyện: "Em tắm nước nóng ấy mà."
    Lộ Tấn "ờ" một tiếng, mệt mỏi tháo cà vạt. Cố Thắng Nam nhìn màn hình, thấy hình như anh ta đang ngồi trên ghế sau xe hơi, không kìm được hỏi: "Anh còn chưa về nhà à?"
    Anh ta gật đầu, hình như mệt đến mức không muốn nói chuyện.
    Cố Thắng Nam suy nghĩ một lát rồi dò hỏi: "Mai lịch làm việc của anh có kín không?"
    Vừa nhắc tới việc này, Lộ Tấn đã tỏ ra mệt mỏi, anh ta ngẩng đầu, dựa lưng vào ghế, nhắm mắt lại: "Ngày mai bận cả ngày."
    "Anh đúng là cuồng công việc, sinh nhật mà cũng làm từ sáng đến tối."
    Nghe cô than thở như vậy, Lộ Tấn chợt ngồi thắng lên, hai mắt sáng ngời: "Em cũng biết sinh nahajt của anh à?"
    Một người đàn ông lại bị câu đơn giản này khiến tâm tình thay đổi, Cố Thắng Nam cảm thấy như có một dòng nước ấm chảy trong lồng ngực. Lộ Tấn đợi một hồi cho rằng sẽ nghe thấy người phụ nữ này hỏi một câu kích động lòng người như "có cần em đến với anh không?", nhưng lại thấy cô vẫn yên lặng, anh ta mệt mỏi dựa lưng vào ghế: "Em không đến chỗ anh à?"
    Cố Thắng Nam cố tỏ ra nuối tiếc: "Năm nay em đã nghỉ hết các loại phép rồi, không xin nghỉ được nữa."
    Đúng là tin tức làm người ta chán nản.
    Tâm tình sa sút của Lộ Tấn lập tức tràn ngập cả xe, tài xế liên tục liếc nhìn ghế sau trong gương chiếu hậu, ngay cả anh ta cũng hết sức tò mò: Từ trước đến nay chỉ thấy Lộ tiên sinh vui buồn không lộ, đây là lần đầu tiên thấy Lộ tiên sinih thể hiện tâm tình ra ngoài mặt rõ ràng như thế, lạ thật, lạ thật...
    Chiều hôm sau, Cố Thắng Nam bờ phờ đến Thượng Hải.
    Kéo va li hành lý chứa mấy món đồ làm người ta đỏ mặt ra sân bay, Cố Thắng Nam ngẩng lên nhìn. Không âm u như thành phố B, lúc này Thượng Hải trời quang mây tạnh, gió thu mát mẻ, quả nhiên là ngày hoàng đạo thích hợp để làm mọi việc.
    Dù vẫn biết Lộ Tấn mắc bệnh yêu sạch sẽ nghiêm trọng, nhưng khi Cố Thắng Nam ra khỏi thang máy tòa chung cư, thực sự bước vào căn hộ không một hạt bụi của anh ta, cô vẫn bị sàn nhà sáng như gương làm cho kinh sợ.
    Cô còn chưa kịp đặt hành lý xuống thì đã nhận được tin nhắn của trợ lý Mạnh. Trợ lý Mạnh đã tìm giúp cô bản đồ đường đến siêu thị lớn gần đó. Cố Thắng Nam đến siêu thị mua nguyên liệu nấu ăn, xách túi lớn túi nhỏ về, vào phòng bếp cũng sạch sẽ đến mức không thấy chút hơi người, đã đến giờ cô giáo Cố thể hiện tay nghề.
    Theo lịch trình làm việc Mạnh Tân Kiệt từ sớm thì mười giờ tối, Lộ Tấn mới có thể về đến nhà, cô có đủ thời gian chuẩn bị mọi thứ.
    \'
    Thậm chí Cố Thắng Nam còn nhận được tin nhắn đầy hờn dỗi của Lộ Tấn: "Em không đến đón sinh nhật cùng anh thật à?"
    Theo lịch trình hôm nay của Lộ Tấn, giờ này anh ta đang họp với người đại diện. Cố Thắng Nam tưởng tượng anh ta vừa nghiêm túc dự họp vừa lén gửi tin nhắn dưới gầm bàn, không nhịn được bật cười, sau đó lại nhịn cười lạnh lùng trả lời một chữ: "Không."
    Sau đó, cô ném điện thoại trên sofa, vào tham quan phòng ngủ của anh ta. Ngoài cửa sổ phòng ngủ chính là cảnh sông Hoàng Phố, trên vách tường bên cạnh cửa sổ có gắn một loạt giá đỡ trong suốt, trên đó là các loại đồ sưu tầm của anh ta, có tranh vẽ, có đồ thủ công mỹ nghệ, không ngờ còn có cả... thiết bị báo động lúc đầu anh ta đưa cho cô.
    Nếu không nhìn thấy thứ này, có thể Cố Thắng Nam đã quên mất khi đó Lộ Tấn sợ gặp cô đến mức nào. Khi đó, ai ngờ cuối cùng cô và anh ta lại phát triển thành quan hệ như bây giờ?
    Thời gian trôi qua từng phút từng giây, Cố Thắng Nam nằm trên sofa xem phim suốt một buổi chiều. Bầu trời ngoài cửa sổ tối dần, nhà cửa đường sá đã sáng đèn, màn đêm sâu dần. Thấy sắp đến mười giờ, Cố Thắng Nam vào bếp, xắn tay áo, bắt đầu cầm muôi.
    Một tiếng sau, một bàn thức ăn đầy đủ màu sắc hương vị đã được bày ra. Tiếp theo là đến phần chăm sóc bản thân...
    Trang điểm cần thận, kéo rèm cửa sổ, mở va li ra, lấy bộ đồ đồng phục gợi cảm dễ rách đó ra thay. Tối qua bị Vượng Tài quấy rối, hai bộ đồng phục bị Cố Thắng Nam nhét xuống gầm giường vẫn không dám lấy ra mang đến Thượng Hải, bây giờ cô chỉ có một bộ đồng phục, đương nhiên phải hết sức cẩn thận để tránh bị rách- bộ này là của Lộ tiên sinh, phải để anh ta tự tay xé.
    Cuối cùng, đứng trước gương lớn xem lại chính mình, Cố Thắng Nam lại hơi do dự: Cổ áo thấp quá, đường xẻ bên hông váy lại quá cao, có phải hơi quá không?
    Cô cắn răng, thôi kệ, cứ thế mà mặc. Cô nằm trên sofa nhìn thẳng ra cửa như lời Từ Chiêu Đệ dạy, tạo hình xinh đẹp như một món quà để đợi người nào đó về mở quà.
    Nhưng...
    Nhưng...
    Tại sao anh ta vẫn chưa về?
    Cố Thắng Nam vẫn nằm ở đó giữ nguyên tạo hình này, eo đã mỏi, chân đã tê, nhưng sợ váy áo bị căng rách nên không dám cử động mạnh, chỉ có thể quay mặt lại thật nhẹ nhàng, nhìn về phía đồng hồ để trong góc.
    Đã mười giờ mười lăm phút.
    Chẳng phải trợ lý Mạnh đã nói mười giờ anh ấy sẽ về sao? Tại sao đến bây giờ vẫn chưa thấy bóng người...
    Trong lúc cô đang rất sốt ruột này, đột nhiên một tiếng động vang lên bên tai. Trong yên lặng tuyệt đối đột nhiên vang lên tiếng động đó, Cố Thắng Nam giật mình, lập tức quay lại, động tác quay đầu hơi nhanh một chút, và...
    ...Trẹo cổ.
    Cố Thắng Nam kêu đau một tiếng, vội nghiêng đầu, đưa tay đỡ lấy cổ, động tác đưa tay hơi mạnh một chút, và...
    ...Xoạt một tiếng, bộ đồng phục trên người rách một đường từ cổ áo đến tận vạt váy.
    Cố Thắng Nam lập tức đã trở thành bán khỏa thân, cô không nhịn được rủa thầm mọt tiếng, lại không có thời gian để ý đến bộ đồng phục, vừa đỡ cổ vừa tìm chiếc điện thoại nằm trong góc sofa.
    Là Mạnh Tân Kiệt gọi cho cô.
    Cậu ta mang tin dữ đến cho cô...
    "Cô giáo Cố, thực sự xin lỗi, tôi bận quá, quên mất cô còn đang ở nhà Lộ tiên sinh. Tình hình là thế này, tối nay Lộ tiên sinih phải họp đột xuất, không biết đến lúc nào mới về được..."
    Cố Thắng Nam chán nản buông điện thoại, nhìn tình trạng nhếch nhác của mình, lại nhìn phòng bếp xa xa, chắc đồ ăn đã nguội hết rồi.
    Cứ như vậy, Cố Thắng Nam bị trẹo cổ vừa than vãn vừa mặc quần aso vào, ném mớ vải rách đó sang một bên. Cô nghĩ mãi vẫn không hiểu, tại sao điều bất ngờ cô định dành cho Lộ Tấn cuối cùng lại trở thành thê thảm thế này.
    Đỡ cổ, nghiêng đầu nghĩ rất lâu, cuối cùng Cố Thắng Nam quyết định đóng hộp các món ăn mình đã làm và mang thẳng đến công ty Lộ Tấn.
    Lộ Tấn không có chút nhạy cảm nào với sắc đẹp, cho nên so với đồng phục gợi cảm, chắc chắn anh ta còn thích đồ ăn cô làm hơn. Nhìn thấy cô mang đồ ăn "nhảy dù" xuống trước mặt, chắc chắn anh ta sẽ cực kỳ vui mừng. Vừa nghĩ như vậy, Cố Thắng Nam lại thấy bừng bừng khí thế. Cứ thế, cô giáo Cố nghiêng đầu, đỡ cổ, đi ra khỏi tòa nhà, bắc taxi đi tới công ty...
    Sau khi đến công ty, Cố Thắng Nam gọi điện cho Mạnh Tân Kiệt. Bây giờ lộ tẫn còn đang họp. Cố Thắng Nam đành phải đợi trong văn phòng của anh ta.
    Trên bàn làm việc của anh ta đặt ảnh của cô, mặc dù không biết anh chụp trộm tấm ảnh này lúc nào, mặc dù cảm thấy góc độ của tấm ảnh chụp trộm này quá kém, nhìn mặt cô to hơn bình thường khá nhiều, nhưng Cố Thắng Nam vẫn không thể không mỉm cười, cầm lên, vuốt ve bên mép khung ảnh.
    Không bao lâu sau, Mạnh Tân Kiệt gửi tin nhắn: "Cuộc họp đã kết thúc, Lộ tiên sinh đang trên đường về văn phòng."
    Cố Thắng Nam vội đặt khung ảnh xuống, nghiêng đầu ngồi trên ghế giám đốc của Lộ Tấn và xoay ghế quay lưng ra cửa - khi Lộ Tấn về đến văn phòng, cô sẽ quay lại một trăm tám mươi độ để làm anh ta bất ngờ.
    Dù sao thì đây cũng là lần đầu tiên sắp sếp bất ngờ cho người khác, Cố Thắng Nam suy nghĩ rất hưng phấn.
    Nhưng...
    Nhưng...
    Nhưng tại sao anh ta lại muộn giờ một lần nữa?
    Cố Thắng Nam nhìn đồng hồ, đã quá ba mươi phút, tại sao Lộ Tấn còn chưa trở lại văn phòng?
    Giờ khắc này, cuối cùng Cố Thắng Nam cũng nổi giận!
    Cô đứng bật dậy, nổi giận đùng đùng tông xửa xông ra, đi thẳng đến phòng hội nghị tìm người.
    Lộ Tấn không ngờ mình lại bị người khác chặn ngang trên đường về văn phòng. Nhìn người trước mặt, mắt Lộ Tấn trợn tròn: "Tại sao cô lại đến đây?"
    Lê Mạn không nói gì, cắn răng, dáng vẻ hoang mang, lo lắng. Vị thiên kim tiểu thư luôn luôn ngạo mạn xảo quyệt này chưa bao giờ thất thần như lúc này, Lộ Tấn không kìm được, chau mày: "Làm sao vậy?"
    Một giây sau, đột nhiên Lê Mạn tiến lên, ôm lấy Lộ Tấn.
    "Em... Em, em có thai rồi..." Giọng Lê Mạn tràn đầy hoảng sợ: "Lộ Tấn, em... em phải làm gì đây?"
    Lộ Tấn sững người.
    Đương nhiên, không chỉ có Lộ Tấn mới sững người.
    Mà còn cả Cố Thắng Nam chết đứng cách đó không xa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này