1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hướng dẫn sử dụng đàn ông - Tác giả: Lam Bạch Sắc - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi March nguyễn, 13/7/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 60

    Cố Thắng Nam thấy đầu óc mình rơi vào tình trạng trống rỗng, đến tận lúc Lộ Tấn dẫn Lê Mạn vẫn đang trong trạng thái hoảng hốt quay người về phía cô đang đứng, Cố Thắng Nam mới đột nhiên bừng tỉnh, vô thức lùi vào chỗ chậu cây cảnh trong góc, giấu mình vào trong bóng tối.
    Cô trơ mắt nhìn Lê Mạn gần như dựa cả người vào ngực Lộ Tấn, hai người dìu nhau đi qua trước mắt Cố Thắng Nam.
    Cố Thắng Nam chợt nhớ lại rất lâu trước đây, cô từng bị Từ Chiêu Đệ lôi đi bắt quả tang Chung Duệ. Khi đó, tâm tình cô rất bình tĩnh. Nhưng lúc này, cả thế giới của cô dường như ngừng quay, không còn khả năng suy nghĩ, đầu óc trống rỗng, thậm chí còn thấy tất cả mọi thứ đều không chân thực.
    Lộ Tấn... Lê Mạn... Con... Cố Thắng Nam hoàn toàn không thể kết nối các từ này lại với nhau.
    Cố Thắng Nam cũng không biết mình đã đứng đó bao lâu, đến tận lúc điện thoại của rô rung lên, ba hồn chín vía đang trôi nổi khắp nơi của cô mới bị kéo về.


    Là...
    ...Lộ Tấn gọi tới.
    Ư
    Trong nháy mắt, vô số suy nghĩ xuất hiện trong đầu Cố Thắng Nam. Lúc này, chẳng phải anh ta đang bận vỗ về Lê Mạn sao? Tại sao còn có thời gian gọi điện thoại cho cô? Hay anh ta phát hiện đồ ăn cô để trong văn phòng?
    Cố Thắng Nam mải suy đoán quên cả nghe điện thoại, đến tận lúc tiếng chuông dừng lại. Nhưng anh ta lại nhanh chóng gọi lần nữa, lần thứ hai không được gọi lại lần thứ ba. Cuối cùng Cố Thắng Nam cũng sắp xếp được suy nghĩ trong đầu và nghe máy.
    Cô còn chưa kịp nói gì thì Lộ Tấn đã hỏi trước: "Em có số điện thoại cá nhân của Trình Tử Khiêm không?"
    "Sao?"
    Là sao nhỉ? Gọi điện thoại đến để hỏi số của Trình Tử Khiêm? Không chỉ có thế, Cố Thắng Nam còn hoàn toàn không thể tin được khi phát hiện giọng nói của anh ta có vẻ như...
    ...Đang kiềm chế sự vui sướng.
    Suy nghĩ vừa mới sắp xếp lại của Cố Thắng Nam lại bị anh ta làm rối loạn, nhưng Lộ Tấn hoàn toàn không biết, chỉ tiếp tục nói: "Bình thường anh ta luôn liên lạc với anh bằng số điện thoại công việc, anh vừa gọi số đó nhưng điện thoại tắt máy."
    "Anh .. tìm anh ta làm gì?"
    "Để cảm ơn anh ta."
    "Hả?" Cố Thắng Nam thấy mình hoàn toàn nghe không hiểu anh ta đang nói gì.
    "Gã Trình Tử Khiêm này đúng là tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi, chỉ tung một đòn mà bắt được Lê Mạn, việc này chẳng khác nào giải cứu anh ra khỏi vể khổ nên đương nhiên anh phải cảm ơn anh ta chứ!"
    "Hả?"
    Giọng Lộ Tấn mang vẻ chán ngán: "Cô giáo Cố, ngoài nói "Hả" thì em không nói được gì khác à?"
    Cố Thắng Nam lập tức nổi giận:" Chính anh không nói rõ ràng, em nghe mà không hiểu ra sao, không hả thì biết nói gì?" Nhưng đúng lúc này Cố Thắng Nam chợt ngẩn ra, dường như có một tia sáng xẹt qua trong đầu cô. Lộ Tấn... Lê Mạn... Có thai... Trình Tử Khiêm... Cố Thắng Nam không kìm được, bỗng dưng sợ hãi kêu lên: "Lê Mạn có thai với Tổng giám đốc Trình?"
    Cằm Cố Thắng Nam suýt rơi xuống đất.
    "..."
    "..."
    "Sao em biết Lê Mạn có thai?" Giọng Lộ Tấn bỗng dưng trầm xuống, rõ ràng tỏ ý nghi ngờ.
    Lúc này Cố Thắng Nam mới nhận ra mình đã lỡ miệng. Cô nhất thời không nói được gì, nhưng dường như Lộ tiên sinih cũng đã đoán được: "Em đang ở công ty anh?"
    "Không!"
    Như gặp đại địch, Cố Thắng Nam lập tức phủ nhân. Nếu anh ta biết cô trốn ở chỗ khuất này âm thầm đau lòng hồi lâu vì hiểu lầm thì chắc chắn anh ta sẽ chụp cho cô một tội danh "không tín nhiệm người yêu", hậu quả thực sự không thể tưởng tượng. Bây giờ cô chỉ muốn làm cho thời gian quay lại mấy tiếng trước, cô vẫn ở trong căn hồ của anh ta, chuẩn bị cho anh ta một điều bất ngờ.
    Cố Thắng Nam im lặng suy nghĩ một hồi rồi quay đầu đi ra ngoài, bước chân rất nhanh làm cho giọng nói có vẻ cực kỳ bình tĩnh: "Em vừa về nhà, đã lái xe vào bãi rồi, mình nói chuyện sau nhé!"
    Anh ta không ngờ cô định chấm dứt cuộc trò chuyện sớm như vậy, chỉ bình tĩnh hỏi cô: "Em vội vã thế làm gì?"
    Cố Thắng Nam chợt nhớ ra mình chưa cho anh ta số của Trình Tử Khiêm, cô vội bổ sung: "Lát nữa em gửi số cá nhân của tống giám đốc Trình cho anh nhé!"
    Nhưng hình như Lộ Tấn đã quyết định tạm thời gác chuyện của Trình Tử Khiêm sang một bên, bỏ qua đề tài này, chuyển sang hỏi cô: "Hôm nay là sinh nhật anh, em không chúc gì anh à?"
    Cố Thắng Nam vốn định để lát nữa gặp anh ta sẽ chúc sau, vì vậy lúc này chỉ coi như tập trước một lần cho quen: "Ơ... Sinh nhật vui vẻ!"
    Một lời chúc qua loa, đơn giản như vậy hiển nhiên không thể khiến anh ta hài lòng: "Chỉ có lệ thế thôi à?"
    Cố Thắng Nam nhếch miệng, thầm nghĩ: Đợi lát nữa tôi vừa cởi bộ đồng phục trên người ra như mở quà vừa nhắc lại chính câu này xem anh còn cảm thấy có lệ nữa hay không...
    Nhưng nghĩ lại, bộ đồng phục đó đã đi tong từ lâu rồi, tâm tình Cố Thắng Nam lại sa sút. May mà lúc này, cô đã đi tới chỗ thang máy, thang máy đến rất nhanh, Cố Thắng Nam đi vào, vừa bấm số vừa nói với Lộ Tấn ở đầu dây bên kia: "Em phải dừng thật đây."

    Lộ Tấn vẫn tiếp tục cản: "Chờ đã!"
    Cố Thắng Nam đành vừa đứng nhìn cửa thang máy từ từ khép lại trước mắt vừa yên lặng chờ Lộ Tấn nói tiếp, nhưng đúng lúc này...
    Một bàn tay đột nhiên lách tới, chặn hai cánh cửa thang máy. Cố Thắng Nam giật mình, trơ mắt nhìn cửa thang máy lần nữa mở ra, ngước mắt lên...
    Lộ Tấn đã đứng ngay ngoài cửa thang máy nhìn cô, điện thoại vẫn đặt bên tai. Cố Thắng Nam chớp mắt, thực sự không biết nên làm thế nào cho phải. Lộ Tấn đưa tay kéo cô trong thang máy ra, dang tay ôm cô thật chặt. Cái ôm bất ngờ của Lộ Tấn khiến Cố Thắng Nam suýt ngạt thở, nhưng chỉ một giây sau, anh ta đột nhiên nâng cằm cô lên, hôn ngấu nghiến. Lần này, Cố Thắng Nam ngạt thở thật.
    "Cổ em... ơ..." Âm thanh của cô cũng nhanh chóng bị anh ta nuốt mất.
    Hình như anh ta định nuốt cô thật, mút môi và cả đầu lưỡi cô thật mạnh, nhấm nháp mùi vị của cô như một chuyên gia ẩm thực thưởng thức món ăn với lòng tham không đáy, vừa nống nhiệt vừa có chút thô bạo.
    Cố Thắng Nam lại không có tâm tư hưởng thụ nụ hôn này... Cổ cô sắp gãy rồi!
    Cửa thang máy đóng lại sau lưng bọn họ, góc thang máy này chỉ còn lại tiếng hôn chụt chụt...
    Cuối cùng Cố Thắng Nam lưỡi đã tê, môi đã thũng, anh ta mới chấm dứt nụ hôn sâu kiểu Pháp này. Như còn chưa thỏa mãn, anh ta liên tục hôn nhẹ lê khóe môi, lên chóp mũi, lên trán cô...
    Lúc này, Lộ Tấn mới phát hiện lông mày cô đang nhíu chặt. Sau đó tự nhiên cũng phát hiện tư thế vô cùng kỳ lạ của cô. Lộ Tấn dừng lại quan sát cô từ trên xuống dưới, đột nhiên nghiêm túc cau mày: "Em bị sao vậy?"
    Vừa nói vừa không quên bắt chước cô đưa tay đỡ cổ, nghiêng đầu, nhe răng trợn mắt.
    Anh ta bắt chước rất giống, Cố Thắng Nam lặng lẽ rơi lệ: Thì ra bây giờ hình dạng mình trước mặt anh ấy là như vậy...
    Cố Thắng Nam chán nản bật ra mấy chữ: "Trẹo cổ rồi."
    Cô vừa nói xong, bàn tay ấm áp với những ngón tay thon dài của anh ta đã đưa ra sau gáy, nhẹ nhàng xoa bóp giúp cô: "Anh biết mà, tự dưng em lại nghiêng đầu như một con ngỗng ngốc nghếch như vậy làm gì."
    Cố Thắng Nam rất bất mãn với cách so sánh này của anh ta. "Nếu không phải vì muốn làm anh bất ngờ thì em đâu có biến thành như vậy?"
    Lộ Tấn không trả lời, vừa tiếp tục xoa cổ cho cô vừa dẫn cô quay lại. Cố Thắng Nam không kìm được, ngước mắt nhìn anh ta. Động tác xoa bóp của anh ta rất dịu dàng, vẻ mặt lại vẫn đáng ghét như trước giờ vẫn thế - một người đàn ông về ngoài ngạo mạn, nội tâm dịu dàng.
    Cố Thắng Nam không thể không cảm thấy hối hận trong lòng: Sao cô có thể nghi ngờ anh ta lăng nhăng bên ngoài chứ?
    Lúc Cố Thắng Nam hối hận xong thì cô đã được Lộ Tấn đưa đến ngoài cửa văn phòng anh ta. Thấy Lộ Tấn định mở cửa đi vào, Cố Thắng Nam vội giữ tay anh ta lại: "Em về nhà đợi anh thì hơn. Bây giờ Lê Mạn không muốn nhìn người ngoài xuất hiện đâu."
    Lộ Tấn ngẫm nghĩ một lát, cảm thấy hình như cô nói rất đúng, dù không muốn rời nhưng vẫn buông tay cô ra. Thấy cô nghiêng cổ, anh ta cũng chỉ có thể nhượng bộ, nghiêng đầu khẽ hôn cô: "Về nhà chờ anh, không cho phép ngủ."
    Cố Thắng Nam cứ thế nghiêng đầu trở lại nhà Lộ Tấn. Cô đã gửi số cá nhân của Tống giám đốc Trình cho Lộ Tấn, không biết vụ có thai này sẽ phát triển đến đâu. Thu hồi tư tưởng hiếu kỳ, Cố Thắng Nam quyết định ăn no đã rồi tính tiếp.
    Cô mệt cả ngày, cũng không còn sức để tự tay nấu nướng nữa. May mà trên bàn uống nước có một quyển sổ ghi các số điện thoại. Cô mở sổ ra với tâm lý cầu may, quả nhiên trong danh bạ có đầy các số tiệm bán online. Đối với một kẻ tham ăn, thứ không thể thiếu chính là số điện thoại của các cửa hàng bán đồ ăn. Cố Thắng Nam lật danh bạ, trong lòng không kìm được dương dương tự đắc: Xem ra cô vẫn rất hiểu anh ta!
    Đương nhiên, đôi với một gã soi mói cực đoan như Lộ Tấn thì việc viết nhận xét vào phía sau mỗi số điện thoại cũng chẳng có gì lạ:
    Cửa hàng này chỉ có pizza và mì Ý ăn được, còn lại bullshit.
    Cửa hàng này chỉ có dimsum hấp ăn được, còn lại bullshit.
    Cửa hàng này...
    Cuối cùng Cố Thắng Nam cũng phát hiện điều kiện sinh tồn của anh ta trong những ngày không có cô bên cạnh này khắc nghiệt đến mức nào, ngay cả ăn cho no bụng cũng trở thành một hy vọng xa vời...
    Lật đến trang cuối cùng, Cố Thắng Nam bất ngờ phát hiện một bản "Báo cáo tính khả thi của việc thuyết phục Cố Thắng Nam mở cửa hàng ăn tại Thượng Hải".
    Chỉ thấy trên báo cáo này viết:
    "Khả năng Cố Thắng Nam bỏ lại đám bạn đàn đúm của cô ấy: 0.
    Ghi chú 1: Vậy nếu làm cho Mạnh Tân Kiệt lừa Từ Chiêu Đệ đến Thượng Hải thì sao?
    Ghi chú 2: Xét đến chỉ số chiến đấu của Mạnh Tân Kiệt thì khả năng cậu ta bị Từ Chiêu Đệ lừa đến thành phố B là lớn hơn."
    Mới đọc được những dòng đầu tiên này, Cố Thắng Nam đã triệt để choáng váng, không dám đọc tiếp mà chuyển thẳng xuống đoạn cuối cùng.
    Chỉ thấy điều cuối cùng trong báo cáo viết:
    "Cầu hôn cô ấy, sau khi cưới, con gái theo chồng, khả năng cùng đến định cư tại Thượng Hải: ..."
    Đọc đến chứ "cầu hôn", Cố Thắng Nam kinh haiix.
    Nhìn thấy dấu ba chấm đó, Cố Thắng Nam sửng sốt.
    Sau khi kinh hãi, sau khi sửng sốt, lông mày Cố Thắng Nam nhíu chặt.
    Anh ta viết dấu ba chấm là có ý gì?
    Tim Cố Thắng Nam đập thình thịch, đúng lúc này cô nghe thấy tiếng thang máy báo hiệu đã đến nơi. Cố Thắng Nam lập tức luống cuống tay chân, cố gắng lắm mới ổn định được tâm tình, gấp báo cáo lại, nhét vào cuốn danh bạ điện thoại, lại ném danh bạ lên trên bàn như trước, ngồi thẳng lưng trên sofa, làm bộ bình thản, vô tư lự.
    Đến tận lúc tiếng bước chân đến gần, Cố Thắng Nam mới quay lại nhìn. Lộ Tấn đang đi tới chỗ cô.
    Cố Thắng Nam cười cười với anh ta: "Anh về sớm thế!"
    "Cô ta ở ngay trên lầu." Lộ Tấn chỉ lên trần nhà: "Anh đưa cô ta về đến cửa rồi chuồn."
    Cố Thắng Nam "ờ" một tiếng rồi không nói gì nữa.
    Lộ Tấn ngồi xuống sofa, tháo cà vạt, quan sát cô từ trên xuống dưới. Thấy cô vẫn kín cổ cao tường, anh ta có vẻ không hài lòng, khóe miệng hơi trễ xuống: "Anh tưởng em về sớm hơn để thay đồ cho anh bất ngờ chứ!"
    Cố Thắng Nam chỉ thùng rác bên cạnh sofa, Lộ Tấn nhìn về phía đó theo tay cô, nhặt đống vải vóc làm mọi người vừa nhìn đã cảm thấy mát mẻ lên. Cố Thắng Nam giải thích: "Đây vốn là một độ đồng phục."
    Nhịn đói một tháng nên giờ chỉ muốn được ăn thật no, Lộ tiên sinh nhìn bộ đồng phục rách nát, trong mắt chỉ có hai chữ: Đáng tiếc...
    Còn Cố Thắng Nam thì nhìn mặt Lộ Tấn, trong đầu chỉ có hai chữ: Kết hôn?
     
  2. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 61

    Vì đêm trước vận động quá nhiều nên hôm sau, Cố Thắng Nam ngủ đến khi mặt trời lên cao mới tỉnh giấc.
    Ngay cả rèm cửa sổ cũng không che hết được ánh nắng ấm áp đó, để ánh sáng dịu dàng đó hôn lên mí mắt Cố Thắng Nam.
    Cô vươn vai, mở mắt, mới phát hiện hôn lên mí mắt cô không phải ánh nắng ngoài cửa sổ chiếu vào mà là môi Lộ Tấn. Anh ta đang một tay chống đầu, nằm nghiêng bên cạnh cô.
    "Sao anh còn chưa đi làm?" Cố Thắng Nam nhớ mang máng tối qua cô còn lấy lý do hôm nay anh ta phải đi làm để yêu cầu anh ta kiềm chế một chút, mặc dù anh ta hoàn toàn không nghe lời cô...
    "Anh đã hoãn tất cả công việc hôm nay." Lộ Tấn cuốn tóc cô quanh đầu ngón tay hết vòng này tới vòng khác không biết chán.

    Cố Thắng Nam "ờ" một tiếng xem như trả lời, anh ta không đi làm thì càng tốt. "Vậy thì tốt, chúng ta có thể ngủ thêm lúc nữa." Cố Thắng Nam vừa nói vừa định nghiêng người ngủ tiếp. Cô không phải người hay ngủ nướng nhưng tối qua thực sự là giày vò đến sức cùng lực kiệt, bây giờ chuyện duy nhất cô muốn làm chính là ngủ thêm một giấc thật ngon.
    Nhưng cô còn chưa kịp nghiêng người thì Lộ Tấn đã lật người lên trên người cô, chống hai bên tai cô, cúi đầu nhìn cô: "Anh đã ngủ đủ rồi."
    Quả thật, thoạt nhìn tinh thần anh ta rất sáng láng, ánh mắt mang ý đồ rõ ràng, từ từ di chuyển từ mặt cô xuống dưới, nhìn vào bên trong cổ áo sơ mi trên người cô – cô mặc sơ mi của anh ta, rất dễ khiến người khác phạm tội.
    Dưới ánh mắt anh ta, Cố Thắng Nam không kìm được rụt cổ lại. Nhưng không đợi cô kịp phản ứng, anh ta đã bắt đầu công cuộc khai quật và thám hiểm mới trên người cô. Một mê cung to lớn, còn anh ta là một nhà thám hiểm, câm nhập tìm tòi khá, phá mê cung này không biết chán.
    Chẳng hạn như bây giờ, anh ta hôn môi cô, ngậm vành tai cô, mút nhẹ, Cố Thắng Nam đã cảm thấy linh hồn mình sắp bị anh ta làm cho tan chảy. Nhưng anh ta chỉ lướt qua rồi dừng lại, chậm rãi cúi xuống ngực cô, cởi cúc áo sơ mi, hôn lên cổ, lên xương quai xanh, lên ngực cô. Tay anh ta lướt xuống dọc theo xương sống cô, cực kỳ chậm rãi nhưng mỗi một tấc di chuyển lại làm cho cô run rẩy từng đợt.
    Một nửa thần trí của Cố Thắng Nam còn trìm trong cơn buồn ngủ, cô muốn nâng đầu anh ta lên để anh ta dừng lại, nhưng khi hai tay vừa nắm được tóc anh ta thì cả người cô đột nhiên mất hết sức mạnh, chỉ có thể để mặc anh ta tiếp tục trượt xuống phía dưới.
    Cả người anh ta từ từ biến mất dưới chăn, tiếng loạt xoạt phát ra dưới chắn làm cổ họng Cố Thắng Nam khô khốc, đúng lúc này, cô cảm thấy hai chân mình bị tách ra.
    Đầu óc cô bỗng nhiên căng cứng.
    Cô không nhìn thấy anh ta nhưng cũng vì thế mà toàn bộ giác quan đều được mở ra để cảm nhận bàn tay anh ta luồn xuống dưới lưng, nâng người cô lên. Những bí mật giấu kín của cô cứ thế bị anh ta từ từ khai quật, Cố Thắng Nam vô thức cắn chặt răng, cố kiềm chế không cho tiếng rên rỉ bật ra, mà cô càng kiềm chế, tiếng rên rỉ càng như tiếng mèo con lọt vào tai Lộ Tấn. Vì vậy, ý định tiếp tục chơi đùa của anh ta đã bị dục vọng đánh tan, Lộ Tấn lập tức chui ra khỏi chăn, lật người nằm lên, đồng thời đè cả người xuống người cô.
    Bị anh ta loay hoay một hồi thành như thế này, vạt áo sơ mi trên người cô sớm đã bị lật lên đến tận lưng, lúc này lại là ban ngày, ánh mắt hơi lạnh lùng của anh ta có thể dễ dàng nhìn thấy chính mình đang chuẩn bị đi vào cô vừa thong thả lại vừa mạnh mẽ.
    Một tháng không gặp, thủ đoạn hành hạ cô của anh ta càng thêm đa dạng, Cố Thắng Nam cảm thấy mình sắp bị cảm giác xấu hổ nuốt hết, vô thức chống tay lên, đưa tay che mắt anh lại.
    Lộ Tấn vốn đã ở bên trong cô, thấy hành động này của cô, thế công của anh ta cũng bị ép dừng lại. Lúc này, đàn ông không hề có lí trí, Lộ Tấn không phân bua, giữ chặt người cô, điều chỉnh góc độ...
    "Reng reng!"
    Chuông cửa không sớm không muộn, lại kêu vào đúng lúc thời điểm mấu chốt này. Hành động của Lộ Tấn dừng lại, mơn trớn một lát đã đỏ cả mắt, một giây sau anh ta đang chuẩn bị tiếp tục bất chấp mọi chuyện, nhưng màn hình thiết bị liên lạc không dây trong nhà ngoài cửa lại sáng lên, khuôn mặt Trình Tử Khiêm lập tức xuất hiện trên màn hình: "Lộ tiên sinh!"
    Mười lăm phút sau.
    Trình Tử Khiêm ngồi trên sofa dài, Cố Thắng Nam mang cho anh ta một cốc nước, anh ta nhận lấy: "Cảm ơn."
    Lộ Tấn ngồi trên ghế sofa đơn bên kia không hề nhúc nhích, cau mày đen mặt, cực giống một pho tượng thần mặt đen.
    Cố Thắng Nam đưa một cốc nước khác cho Lộ Tấn. Chỉ tiếc là bây giờ dù có cho anh ta một thùng nước cũng không đủ để dập tắt ngọn lửa dục vọng kia...
    Bị người khác cắt ngang, thực sự quá, quá, quá khó chịu...
    Thấy anh ta không cầm cốc nước mình đưa mà chỉ ngẩng đầu, mắt sáng rực nhìn về phía cô, Cố Thắng Nam lập tức kinh hãi. Một giây sau, xuất phát từ bản năng tự vệ, Cố Thắng Nam ngồi xuống đầu bên kia sofa dài, không quay lại. Nếu cô không né tránh lúc này thì chắc chắn sẽ bị ánh mắt Lộ Tấn lột sạch.
    Lúc này, chỗ ngồi của cô và Lộ Tấn cách nhau một Trình Tử Khiêm, rốt cuộc Cố Thắng Nam cũng có thể thở phào.
    Chỉ đáng thương cho Trình Tử Khiêm ngồi giữa hai người cứ thế trở thành bia ngắm sống của Lộ Tấn, bị ép phải đón toàn bộ ánh mắt âm hiểm của anh ta.
    Lộ Tấn rõ ràng không vui chút nào, vị vậy áp suất trong phòng khách liền hạ thấp đáng sợ. Cho dù có là người mù thì Trình Tử Khiêm cũng có thể cảm nhận được địch ý của anh ta, nhưng Trình Tử Khiêm không còn cách nào khác, chỉ có thể áy náy cười: "Xin lỗi đã làm phiền hai người."
    Lộ Tấn nhướng mày, dường như đang nói: "Biết rõ là làm phiền mà còn không biến đi chỗ khác cho mau?"
    Trình Tử Khiêm lại nói: "Tôi bay chuyến sớm nhất tới đây, nhưng... cô ấy không mở cửa, cũng không nghe điện thoại, tôi chỉ có thể làm phiền hai người."
    Lộ Tấn hơi nhếch mép, dường như đang nói: "Đáng đời!"
    Mặc dù từ đầu đến cuối, Lộ Tấn vẫn không nói một lời, vẻ mặt chỉ thay đổi rất nhỏ, nhưng hiển nhiên Cố Thắng Nam và Trình Tử Khiêm đều hiểu anh ta muốn biểu đạt ý gì. Cố Thắng Nam không nhịn được, trợn mắt nhìn anh ta, ra hiệu cho anh ta đừng ngạo mạn như vậy. Trình Tử Khiêm người cũng như tên, trước sau vẫn giữ nguyên dáng vẻ của một người rất khiêm tốn: "Tôi phải nói chuyện trực tiếp với Lê Mạn, cô ấy không chịu gặp tôi thì sẽ chỉ làm tình hình xấu hơn. Lộ tiên sinh, chắc anh có biện pháp để tôi gặp được cô ấy, đúng không?"
    Lộ Tấn khoanh tay ngồi yên "like a boss", vốn vẫn không có ý định đoái hoài đến Trình Tử Khiêm, nhưng vừa liếc mắt đã thấy ý cảnh cáo càng lúc càng rõ trong mắt Cố Thắng Nam, anh ta lại bắt đầu suy nghĩ: Vì trình tử khiem mà chọc giận người phụ nữ của mình, để rồi tối nay không được ôm người đẹp trong lòng, đúng là được không bằng mất...
    Cuối cùng...
    "Chui cửa sổ."

    Lộ Tấn mở miệng nói.
    Chui cửa sổ?
    Lộ Tấn đưa ra một tối kiến như vậy, điều này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Cố Thắng Nam.
    Càng bất ngờ là Trình Tử Khiêm lại làm theo.
    Càng bất ngờ nữa là thân thủ của Trình Tử Khiêm lại tốt như vậy, cuối cùng chui vào được phòng của Lê Mạn thật.
    Càng bất ngờ hơn nữa là không biết Trình Tử Khiêm chui cửa sổ vào nhà Lê Mạn rồi nói những gì mà buổi chiều cùng ngày, Lê Mạn lại cùng Trình Tử Khiêm về thành phố B.
    Kỳ nghỉ của Cố Thắng Nam cũng kết thúc trong một loạt "bất ngờ" và sự quyến luyến của lộ tiên sinh, sau khi trở lại thành phố B, thỉnh thoảng cô gặp lại Trình Tử Khiêm ở Tử Kinh, tâm tình khó tránh khỏi hơi phức tạp. Một mặt cô tò mò không biết hai người bọn họ như mặt trăng mặt trời này bắt đầu thích nhau từ bao giờ, mặt khác cũng thực sự biết ơn Trình Tử Khiêm, nếu không có anh ta thì e là Lê Mạn sẽ mất hết tuổi xuân vì Lộ Tấn mất.
    Cố Thắng Nam luôn muốn hỏi anh ta tình hình Lê Mạn dạo này thế nào, nhưng cuối cùng vẫn cố nhịn không hỏi. Dù sao thì chuyện chưa cưới đã có thai này cũng ít nhiều làm mọi người khó mở miệng hỏi han.
    Cô tuyệt đối không ngờ có ngày Trình Tử Khiêm lại đích thân đến bếp sau tìm cô để nhờ cô đưa Lê Mạn đi khám thai. Trình Tử Khiêm như có nỗi khổ tâm: "Cô ấy không chịu để tôi đưa đi, nhưng tôi lại không yên tâm để cô ấy đi một mình. Ở trong nước, cô ấy không có bạn bè, tôi nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ nghĩ ra một mình cô."
    Cố Thắng Nam buồn bực: "Không phải anh và cô ấy yêu nhau rồi sao?"
    Bạn gái đi khám thai nhất quyết không cho bạn trai đi cùng? Chuyện này là thế nào?
    Trình Tử Khiêm cười hơi thê lương: "Khi đó, cô ấy muốn rời khỏi Thượng Hải là vì cảm thấy mình đã phản bội Lộ Tấn, không còn mặt mũi nào xuất hiện trong cuộc sống của anh ta nữa. Mà với tình hình của cô ấy bây giờ thì càng không thể trở lại chỗ bố mẹ được, vì vậy đành phải về thành phố B với tôi. Nhưng điều này không hề có nghĩa là cô ấy đồng ý lấy tôi. Thực ra... Thậm chí tôi còn không biết rốt cuộc cô ấy có định sinh đứa bé này không hay sẽ nhẫn tâm bỏ nó đi."
    Bỏ đi?
    Cố Thắng Nam sợ hãi.
    Ba ngày sau, Cố Thắng Nam xuất hiện ở bệnh viện đúng giờ đã hẹn trước với Trình Tử Khiêm. Xa xa nhìn thấy Lê Mạn đeo kính đen ngồi trong đại sảnh bệnh viện, trong đầu Cố Thắng Nam lại vang lên những lời nói của Trình Tử Khiêm: "Thậm chí tôi còn không biết rốt cuộc cô ấy có định sinh đứa bé này không hay sẽ nhẫn tâm bỏ nó đi."
    Bỏ đi...
    Lê Mạn sẽ không nhẫn tâm như vậy chứ?
    Trong lúc Cố Thắng Nam chần chừ đứng ở cửa lớn thì Lê Mạn đã nhìn thấy cô, cô ta lập tức bỏ kính đen xuống, đứng dậy đi tới chỗ cô.
    Một người phụ nữ trẻ tuổi, da trắng, xinh đẹp, dáng người lại chuẩn như vậy đi đến đâu cũng hấp dẫn ánh mắt người ngoài, có lẽ Lê Mạn cũng đã quen, cô ta đến gần Cố Thắng Nam trong ánh mắt dõi theo của mọi người: "Chị chắc chắn hôm nay tôi có thể lấy được số khám thai chứ?"
    Đây là bệnh viện tốt nhất thành phố B, người đến khám nối liền không dứt, sảnh khám bệnh viện náo nhiệt như một cái chợ. Cố Thắng Nam nhìn về phía hàng người xếp hàng lấy số, thầm nghĩ có khi phải xếp hàng đến nửa tiếng mới đến lượt mình thật. Việc này không nên chậm chễ, Cố Thắng Nam dìu Lê Mạn chuẩn bị đi đến chỗ cửa lấy số.
    Lê Mạn sửng sốt.
    Sau khi kịp phản ứng, cô ta lập tức lạnh lùng đẩy tay Cố Thắng Nam ra: "Cố Thắng Nam, tôi không hề định ngưng chiến với chị, nếu không phải đã có thai thì còn lâu tôi mới thành toàn cho chị và..."
    Lê Mạn sờ bụng, đột nhiên yê lặng không nói tiếp mà chỉ ngạo mạn đi đến cửa lấy số.
    Nhìn bóng lưng cô ta, Cố Thắng Nam chỉ có thể than thở: "Đúng là lòng tốt bị xem như lòng lang dạ thú, nể tình cô là thai phụ, cũng nể tình Tổng giám đốc Trình đã đích thân nhờ tôi nên tôi cũng không thèm chấp."
    Tự an ủi mình một hồi, Cố Thắng Nam mới bước nhanh đuổi theo Lê Mạn.
    Chuyện khiến Cố Thắng Nam buồn bực lại không chỉ có thể. Xếp hàng được hơn bốn mươi phút, Cố Thắng Nam đã sốt ruột lắm rồi. Lê Mạn cũng trở nên ủ rữ, lúc này lại có người được bác sĩ mặc áo khoác trắng đưa đến nghênh ngang chen vào giữa hàng. Lê Mạn kêu lên: "Ở kìa! Sao anh lại chen ngang?"
    Nhưng người nọ đã được bác sĩ dẫn đến lấy số xong.
    Những người xếp hàng nghiêm túc tới tấp trách móc: "Xã hội bây giờ lấy số cũng phải đi cửa sau."
    "Đi cửa sau?" Tai Lê Mạn lập tức dựng đứng lên, quay lại tìm kiếm sư giúp đỡ của Cố Thắng Nam: "Nghĩa là gì?"
    Cố Thắng Nam đành phải giải thích cho cô hàng xóm lớn lên ở nước ngoài này. Không ngờ cô vừa giải thích xong, Lê Mạn đã lập tức full HP sống lại, lật đật chạy tới tranh luận với người chen ngang đó.
    Cố Thắng Nam không ngăn được, lại không thể chạy tới theo Lê Mạn vì sợ mất chỗ, đành phải đau khổ chờ Lê Mạn chiến thắng trở về. Nhưng cuối cùng, cố thắng anm lại chỉ chờ được một Lê Mạn đáng thương thua trận.
    "Cãi thua à?" Cố Thắng Nam hoàn toàn không thể tin được – cô nành miệng lưỡi lợi hại này cũng có lúc cãi thua?
    Lê Mạn ảo não một lúc, đột nhiên hỏi cố thắng năm với vẻ nghiêm túc, trịnh trọng: "Chị có biết bác sĩ nào ở bệnh viện này không? Tôi cũng phải đi cửa sau."
    Cố Thắng Nam há hốc miệng, Lê Mạn học hỏi quá nhanh.
    "Không biết..." Cố Thắng Nam buột miệng nói, một giây sau lại nói tiếp: "Không đúng, tôi biết một người."
    Hai mắt Lê Mạn lập tức sáng ngời.
    Cố Thắng Nam lại đổi giọng: "Không nên, không nên, tôi và bác sĩ đó chỉ mới gặp nhau mấy lần, tình ra chưa gọi là quen, sao có thể không biết xấu hổ nhờ vả người ta chứ?"
    Đối với Lê Mạn thì đây căn bản không phải vấn đề: "Thế thì đã sao? Tôi với chị còn là tình địch, vậy mà tôi vẫn không biết xấu hổ nhờ chị đưa đi khám thai đấy thôi."
    Cố Thắng Nam im lặng trả lời trong lòng: "Đó là vì da mặt tôi không dày như da mặt cô..."
    Một khi đã cố chấp thì Lê Mạn còn đáng sợ hơn Lộ Tấn vạn lần, Cố Thắng Nam sao có thể là đối thủ của cô ta. Cuối cùng, Lê Mạn đã đi cửa sau thành công nhờ có Chung Tử Nham, vui vẻ chen ngang đi khám thai.
    Nhìn Lê Mạn vui vẻ như trúng xổ số, Chung Tử Nham hỏi Cố Thắng Nam: "Cô bé vô tư này là em gái em à?"
    Vô tư? Không sai, từ này tuyệt đối chính xác để hình dung về Lê Mạn. Cố Thắng Nam thầm khen khả năng dùng từ tuyệt vời của bác sĩ Chung. Thấy Cố Thắng Nam không trả lời, Chung Tử Nham coi như cô đã thừa nhận. Nhớ lại hình ảnh cô chạy khắp nơi đuổi theo một con khỉ lần đó, Chung Tử Nham bắt đầu phỏng đoán: "Chị gái vô tư, em gái còn vô tư hơn. Chẳng lẽ vô tư cũng là gien di truyền? Hay thật..."
    "Anh cười gì đấy?" Cố Thắng Nam hơi thắc mắc.
    Chung Tử Nham nhận ra mình đang cười, một giây sau đã thu lại nụ cười, nói: "Đến phòng làm việc của tôi ngồi một lát."
    "Bây giờ anh không bận à?"
    "Không bận. Đi thôi!"
    Cố Thắng Nam gật đầu.
    Đến tận lúc theo Chung Tử Nham vào thang máy, Cố Thắng Nam mới đột nhiên nhớ ra: Hình như... dường như... có vẻ như... lần trước Lộ Tấn yêu cầu cô cách xa bác sĩ Chung một chút.
    Một lát sau, vào phòng làm việc của Chung Tử Nham, uống ly cà phên Chung Tử Nham đưa, Cố Thắng Nam đã quên béng yêu cầu của người nào đó. Cô vừa nhâm nhi cà phê vừa thăm quan phòng làm việc của bác sĩ Chung.
    Phòng làm việc chia làm hai phần, bên ngoài là khu vực làm việc thông thường của bác sĩ, còn bê trong lại giống không gian riêng tư hơn. Thậm chí, trên bệ cửa sổ còn đặt hai chậu cây cảnh và một bể cá, nhìn rất có không khí của một ngôi nhà.
    Trong bể cá có một con cá Cố Thắng Nam chưa bao giờ thấy: "Nó thật xấu." Cố Thắng Nam bình luận.
    Xấu nhưu rất lạ, lại có vẻ hơi ngốc nghếch, thấy nó nằm yên dưới đáy bể, không hề nhúc nhích, Cố Thắng Nam đưa tay vào bể cá định trêu nó. Đầu ngón tay cô vừa chạm vào mặt nước thì một bàn tay đột nhiên tóm lấy tay cô, kéo ra khỏi bể cá.
    Cố Thắng Nam giật mình, lại nghe thấy Chung Tử Nham nói: "Đó là cá ăn thịt người."
    Mặt Cố Thắng Nam lập tức trắng bệch: "Sao anh lại nuôi cái thứ này?"
    Giải thích thế nào được nhỉ? Chung Tử Nham suy nghĩ một chút rồi nhún vai: "Sở thích cá nhân thôi. Cũng giống như cô thích nuôi khỉ ấy."
    Cố Thắng Nam tiếp tục vặn hỏi: "Nuôi nó ở phòng làm việc, không sợ nó làm bệnh nhân bị thương à?"
    "Việc này cô không cần lo lắng, tôi chỉ khám cho bệnh nhân ở văn phòng ngoài thôi, họ không được vào trong này."
    Cố Thắng Nam "ở" một tiếng, đột nhiên thấy có gì đó không đúng. Cô cúi đầu nhìn, thì ra anh ta vẫn đang nắm tay cô. Cố Thắng Nam thoáng giật mình và hơi lắc cổ tay nhắc nhở anh ta, hình như Chung Tử Nham cũng mới nhận ra, anh ta lặng lẽ buông tay.
    Vẻ mặt bác sĩ Chung vẫn bình tĩnh như thường, nhưng Cố Thắng Nam lại khó xử, quay đầu đi ra văn phòng ngoài là của bác sĩ Chung và một bác sĩ nữa, có hai chiếc bàn làm việc và hai chiếc ghế. Chung Tử Nham nói: "Cô ngồi đi."
    Cố Thắng Nam vẫn đứng: "Một bác sĩ nữa đâu? Có việc à?"
    "Sáng sớm hôm nay tôi và anh ấy mới mổ xong một ca, anh ấy về nhà ngủ bù rồi."
    Cố Thắng Nam ngạc nhiên, vội quan sát kỹ Chung Tử Nham, lúc này mới để ý thấy viền mắt anh ta hơi thâm: "Thế còn anh..."
    "Lúc cô gọi điện thoại cho tôi thì tôi vừa vô trùng xong trở lại phòng làm việc."
    Cố Thắng Nam lập tức hiểu ra: Thảo nào anh ta lại không mặc áo trắng. Nghĩ tới đây, Cố Thắng Nam lập tức cảm thấy mình thật tội lỗi: "Xấu hổ quá, xin lỗi anh... Anh..."
    "Không sao, tôi quen rồi."
    Thấy anh ta vẫn đứng yên, Cố Thắng Nam liền đẩy lưng anh ta ra cửa: "Anh về nhà nghỉ ngơi đi."
    "Ở..." Chung Tử Nham bị cô đẩy thẳng ra cửa, thực sự dở khóc dở cười, quay lại nhìn cô: "Tôi chưa cầm túi, cả áo khoác nữa."
    Cố Thắng Nam hiểu ra, quay lại lấy áo khoác treo trên tường giúp anh ta, và cả...
    "Túi của anh đâu?"
    Thấy cô luống cuống, Chung Tử Nham không biết mình cảm thấy thú vị hay thế nào nhưng không hề đi vào giúp đỡ mà vẫn đứng ở cửa, nhắc nhở cô với vẻ mặt ba phần chán nản, bảy phần trêu đùa: "Túi ở trong tủ."
    Cô lục tìm túi xách cho anh ta thật.
    Nhưng cuối cùng cô vẫn không tìm được túi xách của anh ta...
    Trong chiếc tủ đầu tiên toàn là giấy tờ. Cố Thắng Nam đóng sập cửa tủ lại, quay sang mở tủ thứ hai. Một giây sau, Cố Thắng Nam sững người. Trong chiếc tủ này để các loại đồ đạc linh tinh, mà trong số đồ đạc linh tinh này...
    Cố Thắng Nam cầm một chiếc giày cao gót lên, đó là một chiếc giày cao gót đã bị gãy gót.
    "Cái này..."
    "..."
    Cố Thắng Nam nhìn về phía Chung Tử Nham với vẻ mặt nghi hoặc: "Đây chẳng phải giày cao gót của tôi sao? Tại sao nó lại ở chỗ anh?"
    Vẻ mặt Chung Tử Nham đang trêu đùa chợt đông cứng khi nhìn thấy vật thể trên tay cô.
    Cố Thắng Nam vội cúi xuống xem xét chiếc giày cao gót này. Hơn nửa năm trước, cô bị Từ Chiêu Đệ xúi giục đi tham gia tiệc rượu, định chuốc say Lộ Tấn rồi hôn anh ta lấy lại vận may. Kết quả là chính cô lại uống say không nhớ gì, hôm sau tỉnh lại thấy mình đang nằm trong bệnh viện, sau đó còn bị Lộ Tấn buộc tội tấn công và sàm sỡ anh ta...
    Khi đó tất cả mọi món đồ đẹp đẽ trên người cô đều là Vivian cho mượn, bao gồm đôi giày cao gót đó...
    Cô uống say làm mất một chiếc, cuối cùng còn phải đền tiền...
    Cố Thắng Nam không ngờ sau một thời gian dài như vậy cô lại tìm thấy chiếc giày này ở đây...
    Trong lúc Cố Thắng Nam còn đang tận hưởng cảm giác đánh mất rồi tìm lại được này thì Chung Tử Nham đứng cạnh cửa lại liên tục thay đổi sắc mặt...
    Người phụ nữa mặc bộ đồ hoa lệ, trên mặt trang điểm rất đậm làm mọi người hoàn toàn không thấy rõ tướng mạo chân thực và người phụ nữ đang ngẩn ngơ đứng trước mặt anh ta lúc này...
    Cô không ngừng hỏi anh ta có hiểu không...
    "Anh có hiểu một cô gái ế có áp lực lớn thế nào không?"
    "Anh có hiểu được tâm tình của một người phụ nữ cứ đến ngày nghỉ lại chỉ biết bê bát mì ăn liền ngồi xem phim dài tập không?"
    "Ngày Mười bốn tháng Hai, nhìn thấy trong các nhà hàng ai ai cũng có đôi có cặp, còn một mình tôi xấu hổ không dám đi vào, cuối cùng chỉ có thể chui vào quán KFC mua một chiếc hamburger ngồi ăn, anh có hiểu không? Có hiểu không???"
    "..."
    "..."
    Ngay sau đó, cô lại bắt đầu chơi trò chơi con số...
    "Tôi đã hai mươi chín tuổi, anh có biết không? Còn chưa đến mười ngàn tiếng nữa là tôi đã ba mươi tuổi rồi..."
    "Tôi đã bị người gọi là gái già đã ba năm rồi, ba năm... Tôi đã là giá giờ hơn một ngàn ngày rồi..."
    "Nhưng bây giờ, trong cuộc sống của tôi chỉ có hai người đàn ông... Trong đó một người thích đàn ông, một người còn lại... Anh ta coi tôi là sao chổi, vừa nhìn thaayss tôi mặt đã xanh mét... Thực sự... xanh mét..."
    "..."
    "..."
    Cuối cùng cô cũng trút xong tấy cả mọi ấm ức trong lòng...
    "Có câu nói thế nào nhỉ? Ba mươi tuổi, nếu anh chưa lấy vợ, nếu em chưa lấy chồng, thì chúng ta... Ợ..." Cô ợ một cái rồi nói tiếp: "Đến với nhau nhé..."
    Chung Tử Nham sững sờ...
    Có những ký ức bay qua như tro bụi, nhất thời che phủ tình cảm con người. Nhưng tro bụi cuối cùng vẫn phải rơi xuống, mọi thứ trở lại như ban đầu. Chung Tử Nham tập trung tinh thần, khôi phục vẻ bình tĩnh thường ngày: "À, cái này là tôi nhặt được rất lâu trước đây."
    Rất lâu trước đây...
    Quả thật đã rất lâu rồi...
    Lâu đến mức khi đó người phụ nữ này từng khóc không thành tiếng vì rất sợ mình sẽ phải sống quãng đời còn lại trong cô độc, khóc đến mức son phấn trên mặt vốn đã nhòe nhoẹt càng trở nên vô cùng thê thảm... Vậy mà giờ đây cũng đã có người yêu...
     
  3. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 62

    Sau một lần đưa Lê Mạn đi khám thai, Cố Thắng Nam không thể không, hơn nữa hết sức nhanh chóng trở thành bảo mẫu kiêm người giám hộ cho Lê Mạn
    Lê Mạn không có bạn bè trong nước, kết quả là muốn đi dạo phố, cô ta gọi cho Cố Thắng Nam đầu tiên, muốn đến hộp đêm, cô ta cũng gọi Cố Thắng Nam đầu tiên, đi dạo siêu thị hoặc muốn đi xem phim... chuyện gì Lê Mạn cũng gọi Cố Thắng Nam đầu tiên.
    Từ Chiêu Đệ nhanh chóng phát hiện thời gian rảnh rỗi của cô bạn tốt đã bị người phụ nữ khác chiếm mất. Để bạn thân của mình không bị cô bé họ Lê đó triệt để lừa đi, có thể nói Từ Chiêu Đệ đã hết sức mưu đồ, dạy bảo Cố Thắng Nam cực kỳ ân cần: "Con bé đó cùng một tính với Lộ Tấn lúc đầu, thấy bạn dễ bắt nạt là cưỡi lên đầu bạn tác oai tác quái. Lần sau nó còn hẹn bạn ra ngoài thì bạn nhất quyết không được đồng ý, để nó đi một mình đi."
    Từ Chiêu Đệ nói rất đúng, Cố Thắng Nam lập tức nắm chặt nắm đấm quyết định: "Được, lần sau tớ tuyệt đối sẽ không nhận lời cô ta nữa. Nếu cứ thế này thì có khi cô ta đi vệ sinh cũng phải gọi tớ đi cùng mất."
    Nhưng...
    Vài ngày sau, Từ Chiêu Đệ có ba vé đi xem biểu diễn ca nhạc miễn phí, vô cùng đắc ý nghĩ bụng hôm nay có thể gọi Cố Thắng Nam và Vivian cùng đi xem. Kết quả là Từ Chiêu Đệ gọi điện thoại, Cố Thắng Nam ở đầu dây bên kia lại nói với cô: "Sao? Ca nhạc à? Tớ không đi được đâu. Tớ đang đi mua giày với Lê Mạn."
    "Cái gì?" Từ Chiêu Đệ giận dữ: "Tại sao bạn lại đi với nó? Mấy hôm trước bạn đã nói nhất quyết không đồng ý đi với nó nữa mà?"
    "Ơ..." Cố Thắng Nam có vẻ chột dạ, ầm ờ một lát rồi cuối cùng chán nản nói: "Con bé Lê Mạn này dính người lắm, chỉ thiếu nước chưa quỳ gối xuống gọi tớ là tổ tông thôi. Bạn bảo tớ sao từ chối được?"
    Từ Chiêu Đệ chỉ còn cách lắc đầu thở dài: "Cố Thắng Nam, bạn, bạn, bạn, bạn mềm lòng quá đấy!"
    Lúc này, Cố Thắng Nam đang đứng ở một góc của hiệu giày, một tai nghe Từ Chiêu Đệ trong điện thoại trách mắng, tai còn lại nghe thấy Lê Mạn đang ngồi thử giày gọi mình. Cố Thắng Nam quay lại nhìn, chỉ thấy trên tay Lê Mạn đang cầm hai chiếc giày cao gót khác kiể: "Kiểu nào đẹp hơn?"
    Cố Thắng Nam chỉ có thể nói qua quýt với Từ Chiêu Đệ: "Tớ không nói chuyện được nữa, mua xong tớ sẽ gọi điện cho bạn." Nói xong, cô định dừng điện thoại.
    Nhưng Từ Chiêu Đệ đã gọi giật lại: "Nếu Vivian biết bạn không đi xem nên thừa một vé thì chắc chắn hắn sẽ kéo gã Liêu Trạch Nam nhà hắn đi, vậy không phải bạn cố ý trêu chọc đứa cô đơn này à?"
    "Thế thì làm thế nào?"
    "Vivian? Để hắn lại cho Liêu Trạch Nam thôi. Liêu Trạch Nam chỉ mong sao Vivian vứt bỏ được tớ với bạn để xây dựng thế giới hai người với hắn ta mà."
    Vì có thai nên Lê Mạn không dám đi giày cao gót, nhưng lại không chịu bỏ lỡ không mua kiểu giày mới này nên vẫn phải mua về để dành. Cố Thắng Nam đưa cô ta đi hơn ba tiếng, cô ta đã mua được sáu đôi giày cao gót. Cố Thắng Nam vốn đã cao, nếu còn đi giày cao gót thì sẽ thành người khổng lồ nên coo quyết định không mua. Hôm nay, xe của Cố Thắng Nam lại bị cấm ra đường vì biển chẵn ngày chẵn, thế là hai người phụ nữ mỗi người xách ba hộp giày bước từ taxa xuống, Từ Chiêu Đệ đã chờ ngoài cửa sân vận động, thấy thế không nhịn được kêu lên: "Hai người đi xem hòa nhạc hay là đi bán giày thế?"
    Đối với người lạ, Lê Mạn bao giờ cũng lạnh lùng, kiêu căng. Nghe Từ Chiêu Đệ nói vậy, Lê Mạn cũng không tiếp lời, chỉ ngạo mạn đứng bên cạnh Cố Thắng Nam. Từ Chiêu Đệ lập tức cau mày lại, dùng ánh mắt hỏi Cố Thắng Nam: "Tại sao con bé này lại không lễ phép như vậy? Gặp mặt mà còn không thèm chào lấy một câu!"
    Cố Thắng Nam bất đắc dĩ nhún vai, chuyển đề tài khác, hỏi Từ Chiêu Đệ: "Xe bạn ở đâu? Tớ cất giày vào trong xe đã."
    Vừa nói cô vừa đỡ ba hộp giày trong tay Lê Mạn, xếp tất cả sáu hộp lại, ôm vào lòng, nói với Lê Mạn: "Cô chờ ở đây một lát, tôi và cô ấy đi cất giày."
    Từ Chiêu Đệ liếc nhìn Lê tiểu thư kiêu ngạo, cầm giúp Cố Thắng Nam ba hộp giày, Cố Thắng Nam đi đến bãi đỗ xe.
    Thừa dịp Lê Mạn không có bên cạnh, Cố Thắng Nam mới nói chuyện: "Con bé này tính nó lạnh lùng thế, bạn đùng trách nó."
    "Hơ, tớ chấp con nhóc đó làm gì?"
    Nghe Từ Chiêu Đệ nói vậy, Cố Thắng Nam cũng yên tâ. Nhưng...
    Ai ngờ buổi biểu diễn mới mở màn chưa được bao lâu, Lê tiểu thư đã quậy tưng lên rồi.
    "Ộp pa! Ộp pa! Ộp pa!" Lê Mạn hưng phấn đứng dậy hét lên với ca sĩ trên sân khấu giống như tất cả các fan Kpop ở đây. Cố Thắng Nam và Từ Chiêu Đệ khó xử ngồi tại chỗ, ngẩng đầu nhìn Lê Mạn cực kỳ kích động, lại quay sang nhìn nhau.
    "Tưởng bạn nói tính nó rất lạnh lùng cơ mà?" Từ Chiêu Đệ hất cằm về phía Lê Mạn đang hưng phấn vẫy gậy cây phát quang trong tay: "Sao bây giờ nó lại cuống nhiệt thế?"
    Cố Thắng Nam nhìn quanh, phát hiện chỉ có cô và Từ Chiêu Đệ ngồi tại chỗ, còn tất cả những người khác đều đứng lên - quả nhiên hai người họ đã già rồi, có khoảng cách thế hệ nghiêm trọng với đám trẻ này.
    Cố Thắng Nam đang định trả lời thì Lê Mạn đang đứng giữa cô và Từ Chiêu Đệ thấy hai người còn chưa vào nhịp, không nói một lời lôi kéo tay mỗi người dậy: "Ngồi làm gì! Đứng lên hò hét đi!"
    Dường như để báo thù vết thương gây ra bởi ánh mắt lạnh lùng của Lê Mạn lúc trước, Từ Chiêu Đệ chẫm rãi đẩy tay Lê Mạn ra: "Ngồi xem mới hay."
    Thấy Từ Chiêu Đệ nhã nhặn ngồi xuống, Lê Mạn cũng không miễn cưỡng, bỏ lại một câu: "Cũng đúng, hai chị đều đã ba mươi mấy rồi, cũng nên ngồi xem thôi!" Nói rồi lại tiếp tục hò hét.
    Ba mươi mấy???
    Vừa nghe thấy Lê Mạn nói như vậy, Cố Thắng Nam đã thầm kêu thảm. Quả nhiên, Cố Thắng Nam quay sang nhìn, sắc mặt Từ Chiêu Đệ đã xám xịt lại.
    Celine Từ bị đâm trúng chỗ đau...
    Cố Thắng Nam kéo tay áo Từ Chiêu Đệ, vừa định bảo đừng chấp nhặt con bé vô tâm này, những trước khi cô mở miệng thì Từ Chiêu Đệ đã đứng bật dậy, đưa tay giật chiếc gậy phát quang trong tay Lê Mạn: "Tôi mới hơn hai mươi mấy đấy nhé!"

    Cố Thắng Nam trợn mắt.
    Dường như muốn phân cao thấp với Lê Mạn, Từ Chiêu Đệ hò hét cả đêm, sau khi buổi biểu diễn kết thúc còn không chịu bỏ qua, lại ngựa không dừng vó, lôi Cố Thắng Nam và Lê Mạn đến hộp đêm tiếp tục hò hét.
    Từ Chiêu Đệ còn chưa kịp ngồi xuống, mới uống ly rượu cho trơn họng đã lắc người vào sàn nhảy, Cố Thắng Nam muốn ngăn cản cũng không ngăn được. Cố Thắng Nam đang định đứng dậy nhìn quanh xem Từ Chiêu Đệ đã chạy đến góc nào trên sàn rồi, đúng lúc này có người nhét một ly rượu vào tay cô...
    "Bây giờ em không được uống rượu, ly này cho chị." Sau buổi biểu diễn ca nhạc, hình như Lê Mạn bắt đầu coi cô và Từ Chiêu Đệ là người một nhà. Lê Mạn vừa đưa ly rượu vào tay cô vừa giơ ly nước giải khát của mình lên: "Nào! Cạn ly!"
    Thấy Lê Mạn dốc ly ngẩng đầu uống cạn, Cố Thắng Nam đương nhiên cũng phải làm theo, ngẩng đầu đổ rượu vào miệng.
    Hộp đêm nóng như giữa hè, rượu uống qua ba tuần, Cố Thắng Nam gần như đã uống say. Lúc này, Từ Chiêu Đệ cũng đã hoạt động gân cốt xong, mồ hooi đầm đìa trở lại ghế ngồi, vừa uống ly cocktail màu sặc sỡ vừa đếm số ly không trước mặt Cố Thắng Nam: "Trời! Bạn uống nhiều như vậy à?"
    Cố Thắng Nam cười hề hề, vừa định áp đến chỗ Từ Chiêu Đệ thử một ngụm cocktail đã bị cô ấy kéo lên: "Đi! Đi khiêu vũ với tớ cho giã rượu!"
    Thấy mình sắp bị bỏ rơi, Lê Mạn cuống lên, chỉ chỉ mũi mình: "Vậy em làm thế nào?"
    Từ Chiêu Đệ quay lại, lắc hông theo tiếng nhạc, ánh mắt nhìn Lê Mạn mang vẻ hả hê: "Tùy!"
    Nói xong, bất chấp vẻ mất mát của Lê Mạn, lôi Cố Thắng Nam lắc mình vào sàn nhảy - cuối cùng cũng báo được mối thù "ba mươi mấy" đó, sướng thật!
    Vừa không thể uống rượu, vừa không thể vận động mạnh, Lê Mạn đành ngồi trên ghế phụ trách trông đồ. Uống nước khoáng không có mùi vị gì, càng nghĩ càng không cam lòng, đúng lúc này điện thoại để trên bàn đổ chuông, Lê Mạn vẫn uống nước khoáng, không thèm nhìn mà cầm điện thoại lên nghe luôn: "Alo!"
    Bên này âm nhạc đinh tai nhức óc, bên kia lại là khí áp thấp làm mọi người run rẩy: "Sao chỗ em ầm ĩ như vậy?"
    Lê Mạn đưa điện thoại ra xem mới phát hiện mình cầm nhầm, nhưng nhìn tên người gọi đến, cô ta lập tức vừa mừng vừa sợ đưa điện thoại lên tai: "Lộ Tấn!"
    "..."
    "..."
    Bên kia yên lặng đủ ba giây, đột nhiên sít giọng hỏi: "Cố Thắng Nam đâu? Tại sao điện thoại của cô ấy lại ở chỗ cô?"
    Lê Mạn bất mãn nhếch miệng: "Mở miệng Cố Thắng Nam, ngậm miệng Cố Thắng Nam, anh không hỏi xem dạo này em thế nào à?"
    Lộ Tấn lại không thèm trả lời: "Các cô đang ở đâu đấy?"
    Lê Mạn cực kỳ tủi thân, đột nhiên bực mình cắn răng: "Bọn em đang ở quán bar XX, có người đang ôm Cố Thắng Nam khiêu vũ, anh có giỏi thì bay từ Thượng Hải đến mang chị ta về đi! Xí!"
    Nói xong Lê Mạn ngắt máy, không để lại bất cứ cơ hội nào cho Lộ Tấn. Lê Mạn tự nhận mình không hể bịa đặt: Quả thật có người đang ôm Cố Thắng Nam khiêu vũ, chỉ có điều cô ta không nói với Lộ Tấn rằng người nọ là Từ Chiêu Đệ mà thôi...
    Ngẩng đầu nhìn mọi người trong sàn nhảy, vẻ mặt Lê Mạn hơi đau khổ, đến tận lúc cô ta đột nhiên nhìn thấy tay DJ xa xa...
    Lê Mạn lập tức sáng mắt lên.
    Bên kia, Cố Thắng Nam bị Từ Chiêu Đệ kéo đến giữa sàn nhảy, khỏi phải nói cô khó xử đến mức nào: "Tớ không biết nhảy."
    Nhưng điều này không làm khó được Celine Từ vạn năng.
    "Có biết vặn vẹo eo không?" Từ Chiêu Đệ đưa một tay giữ một bên người Cố Thắng Nam: "Tưởng tượng mình là một con yêu tinh rắn vô cùng quyến rũ..."
    Có một giáo viên tốt là một chuyện vô cùng quan trọng, nhìn xem, chỉ chốc lát sau, Cố Thắng Nam đã thành tài xuất sư...
    Từ Chiêu Đệ không những cởi áo khoác của mình mà còn tiện tay vởi cả áo khoác của Cố Thắng Nam. Hai chiếc áo bị cô vung tay ném lên, chỉ một hành động vô cùng đơn giản như vậy, tất cả ánh mắt xung quanh đã bị hấp dẫn. Cao ráo, trắng muốt, xinh đẹp, lại chịu chơi, không có thứ gì có thể cám dỗ hơn.
    Ngay cả các gian VIP nửa kín trên tầng hai cũng bị thu hút.
    Chung Tử Nham đang đứng bên cửa sổ lẳng lặng nhìn xuống, thu hết cảnh sàn nhảy vào mắt. Đột nhiên có người vỗ vai anh ta: "Hôm nay chúng ta đến để chúc mừng cậu được thăng chức, cậu là nhân vật chính mà lại trốn ra đây uống một mình."
    Chung Tử Nham không nói gì, cụng ly với đối phương, ngẩng đầu uống một ngụm rồi lại nhìn xuống sàn nhảy dưới tầng một. Đối phương biết rõ anh ta không thích văn hóa hộp đêm lắm, giơ thấy anh ta cứ chốc chốc lại liếc xuống những cô gái uốn éo bên dưới, ánh mắt có vẻ rất chăm chú, vì vậy tự nhiên cảm thấy kinh ngạc: "Nhìn cái gì đấy?"
    Bởi khoảng cách hơi xa nên hình như Chung Tử Nham cũng không dám chắc, ánh mắt nhìn thẳng xuống một bóng người giữa sàn nhảy: "Hình như tôi nhìn thấy người quen."
    "Người nào?"
    Theo ánh mắt anh ta, người đồng nghiệp đã sắp tìm được người Chung Tử Nham đang nhìn thì anh ta lại không nhìn nữa: "Xin lỗi, tôi vào nhà vệ sinh một lát." Nói rồi tiện tay đặt ly rượu lên chiếc bàn bên cửa sổ rồi quay đi.
    Người đồng nghiệp bị bỏ lại một mình nhìn bóng lưng Chung Tử Nham, lại quay người nhìn xuống, ánh mắt quét qua sàn nhảy dưới tầng một.
    Quá nhiều người, anh ta thực sự không đoán được vừa rồi bác sĩ Chung nhìn người nào. Đang phân vân, đột nhiên anh ta nhìn thấy một người phụ nữ giữa sàn nhảy đang ngẩng mặt, gạt mái tóc dài cuộn sóng màu nâu ra phía sau, động tác gợi cảm làm người ta không thể không than thở: "Chậc chậc... Thật là hăng hái..."
    Từ Chiêu Đệ không coi ai ra gì, ôm Cố Thắng Nam nhảy hăng say làm khổ một đám đàn ông chỉ có thể trơ mắt nhìn chằm chằm hai báu vật đang nhảy bốc lửa này. Đúng lúc này tiết tấu âm nhạc đột nhiên thay đổi, Từ Chiêu Đệ mồ hôi như mưa vô thức thoáng nhìn về phía DJ chơi đĩa và lập tức dừng lại, đưa tay gạt mái tóc dài màu nâu cuộn sóng về phía sau cho đỡ nóng rồi hỏi Cố Thắng Nam: "Xem kìa! Sao nó lại chạy đến quầy DJ rồi?"
    Cố Thắng Nam nhìn về phía quầy DJ và cũng giật mình.
    DJ đang bỏ tai nghe ra đeo lên cho Lê Mạn, sau đó lui lại phía sau để Lê Mạn tự do thể hiện.
    Lê Mạn bắt đầu chơi đĩa, tiết tấu âm nhạc thay đổi rất xảo quyệt, hình như có ý đối nghịch với Từ Chiêu Đệ. Từ Chiêu Đệ lại không ngại tiếp nhận lời thách thức vô hình này của Lê Mạn, bất kể là loại nhạc nào, Từ Chiêu Đệ cũng có thể bắt kịp tiết tấu, động tác hoàn mỹ không một khuyết điểm, trong đám người xung quanh bắt đầu có người huýt sáo. Nhưng Cố Thắng Nam lại chưa đủ trình độ theo kịp sự thay đổi này, đang chuẩn bị rút trước, nhưng đưa mắt lên thấy ánh mắt những người đàn ông đó nhìn Từ Chiêu Đệ hau háu, để bảo đảm an toàn tính mạng cho Từ Chiêu Đệ, Cố Thắng Nam đành phải kéo Từ Chiêu Đệ cùng rút lui.
    Nhưng còn đi chưa được mấy bước, hai người đã bị đám người tách ra. Cố Thắng Nam đang định quay lại tìm Từ Chiêu Đệ thì lại bị một người đàn ông cao xấp xỉ cô chặn đường: "Vừa rồi anh đã để ý em rất lâu... Lúc em khiêu vũ anh đã..."
    Cố Thắng Nam: "Ơ..."
    Vừa nói mấy câu, người này đã bắt đầu hỏi số điện thoại. Cố Thắng Nam đang ậm ờ không biết ứng đối thế nào thì đối phương đã đưa điện thoại tới trước mặt cô, ý là muốn cô lưu số của mình vào. Đúng lúc này, một bàn tay từ sau lưng cô đưa tới, đẩy điện thoại của đối phương về giúp cô.
    "Xin lỗi, chúng tôi phải đi rồi."
    Còn chưa kịp quay lại xem ai nói câu này, Cố Thắng Nam đã bị người đó nắm vai kéo đi. Sau khi đi được mấy mét, Cố Thắng Nam mới phản ứng lại, định gạt bàn tay đối phương đang nắm vai mình ra, đồi thời quay sang nhìn đối phương...
    Cố Thắng Nam sững người.
    Bàn tay định gạt tay đối phương ra cũng dừng lại.
    "Bác sĩ Chung?"
    Cùng lúc đó, Lê Mạn ở quầy DJ cũng bị một người giữ vai.
    Lê Mạn đang chơi đĩa say mê thì bị quấy rầy nên rất không vui: "Làm cái gì thế?" Cô ta một tay giữ tai nghe, một tay định gạt tay đối phương ra, nhưng lúc này cô ta nhìn thấy tướng mạo người đó.
    Lê Mạn kinh ngạc, cằm suýt thì rơi xuống đất,
    "Lộ Tấn?"
    Không sai.
    Rõ ràng Lộ Tấn đang đứng trước mặt cô ta.
    Là Lộ Tấn với vẻ mặt lạnh lẽo.
    Là Lộ Tấn nửa tiếng trước gọi điện thoại đến, lại bị cô ta thách thức: "Anh có giỏi thì bay từ Thượng Hải đến mang chị ta về đi! Xí!"
    Là Lộ Tấn bắt chước việc Cố Thắng Nam làm cách đây không lâu, không báo trước mà bay thẳng tới chỗ người yêu, cuối cùng lại không tìm được.
    Là Lộ Tấn đến đây để... bắt gian.
     
  4. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 63

    Lê Mạn giật nảy, tai nghe rơi thẳng xuống máy chơi đĩa phát ra tiếng rít rất chói tai. Âm thanh này lập tức vọng khắp hộp đêm, tất cả mọi người trên sàn nhảy lập tức dừng lại đưa mắt nhìn nhau không hiểu có chuyện gì. Tay DJ đang đứng không xa sau Lê Mạn vội vã chạy tới cứu vãn tình thế.
    Lúc âm nhạc trở lại bình thường thì Lê Mạn đã bị Lộ Tấn kéo xuống quầy. Lê Mạn đi theo anh ta ra ngoài: "Anh bay từ Thượng Hải đến thật à?"
    Nghĩ lại một lát, không đúng! Lúc anh ta gọi điện thoại đến là nửa tiếng trước, thời gian ngắn như vậy cơ bản không đủ để bay đến đây. Từ Thượng Hải đến đây...
    Lộ Tấn không trả lời câu hỏi này, quay ra nhìn khắp sàn nhảy, tiếp tục tìm kiếm bóng dáng người nào đó, không quay đầu lại hỏi: "Cô ấy đâu?"
    Những người xung quanh vẫn ầm ĩ, giọng nói lạnh lùng nguy hiểm của anh ta bị át bởi tiếng nhạc, Lê Mạn không nghe rõ: "Anh nói gì cơ?"

    Lê Mạn vừa rứt lời, bước chân của Lộ Tấn đằng trước đột nhiên dừng lại. Trán Lê Mạn đụng thẳng vào vai anh ta, Lê Mạn xoa trán xuýt xoa, nhìn theo ánh mắt Lộ Tấn về phía trước, chỉ thấy một nam một nữ ngồi trên chiếc ghế cách đó không xa đang trò chuyện vui vẻ...
    Cố Thắng Nam và Chung Tử Nham mới từ sàn nhảy trở lại ghế ngồi, vừa phải chen từ sàn nhảy về, hai người bây giờ đều đang rất nóng. Cố Thắng Nam vưa dùng tay quạt vừa nhận ly rượu Chung Tử Nham đưa, uống một ngụm rượu tây bỏ đá, quả thật mát mẻ hơn nhiều.
    "Bác sĩ Chung, thật không ngờ anh cũng đến một nơi như thế này."
    Quan điểm này của cô rất kỳ lạ, Chung Tử Nham nhướng mày mỉm cười: "Sao? Bác sĩ thì không thể có cuộc sống về đêm à?"
    "Cũng không phải thế..."
    Ban ngày mặc áo bouse trắng thiêng liêng, tay cầm dao mổ cứu người, ban đêm lại hóa thân thành dân chơi ánh mắt lim dim, thần thái mãn nguyện, ngón tay thon dài khẽ vuốt dọc ly rượu, điều này khiến mọi người khó có thể hình dung. Cố Thắng Nam cười cười, quyết định đổi đề tài khác: "Đúng rồi, anh xem..."
    Nói rồi cô duỗi chân ra, gợi ý Chung Tử Nham nhìn đôi giày cao gót dưới chân mình.
    Chung Tử Nham nheo mắt nhìn, lập tức đã nhận ra chiếc giày cao gót trên chân trái cô chính là chiếc giày bị gãy gót lần trước anh ta trả lại.
    "Chiếc không bị mất đó tôi vẫn để ở nhà chứ không vứt đi, chiếc bị gãy gót này tôi nhờ người bạn là nhà thiết kế thời trang sửa lại, nhìn xem, chúng lại trở thành một đôi rồi."
    Có những thứ nhất định sẽ ở bên nhau, cho dù có phải xa cách, chia lìa một thời gian ngắn... Cũng giống như đôi giày này. Không biết vì sao trong đầu đột nhiên xuất hiện suy nghĩ đó, Chung Tử Nham vội uống ngụm nước lạnh để đầu óc bình tĩnh lại.
    Thấy anh ta không uống rượu, Cố Thắng Nam hơi cười: "Bác sĩ Chung, xem ra tửu lượng của anh không được tốt lắm."
    Chung Tử Nham hơi thiếu tập trung nên không chú ý giữ mồm giữ miệng: "Chẳng lẽ em quên rồi à? Tửu lượng của tôi rất tốt."
    Lời này khiến Cố Thắng Nam sửng sốt, cô suy nghĩ một chút rồi nói: "Trước đây, chúng ta chưa bao giờ uống rượu cùng nhau mà."
    Cùng nhau uống rượu chính là chuyện xảy ra tịa đêm em bị gãy gót giày đó, chỉ có điều em đã quên rồi... Lúc này, âm nhạc đã đến đoạn cao trào, âm lượng rất lớn, hình như Chung Tử Nham không nghe thấy cô hỏi, hết sức tự nhiên bỏ qua đề tài này: "Đúng rồi, bạn trai em đâu?"
    Bạn trai cô...
    ...Lúc này đang đứng cách đó không xa nhìn bọn họ.
    Lê Mạn cũng đứng cách đó không xa nhìn chăm chăm đôi nam nữ đó. Người phụ nữ đó chẳng phải Cố Thắng Nam thì là ai?
    Còn người đàn ông đó...
    Lê Mạn cứ có cảm giác quen quen, đang định nhìn kỹ hơn thì Lộ Tấn đã bước lên với vẻ hơi giận dư. Nhìn điệu bộ này... Lẽ nào là đến bắt gian thật? Lê Mạn định đuổi theo, nhưng mới đi được hai bước lại thay đổi ý định, ngồi xuống ghế gần chỗ Cố Thắng Nam. Đôi nam nữ đang ngồi ở đây đưa mắt nhìn nhau, không hiểu vì sao một người lạ lại ngồi chen vào chỗ họ làm gì.
    Lê Mạn dựa vào tay vịn phía sau theo dõi nhất cử nhất động của Cố Thắng Nam, Lộ Tấn và gã "gian phu" ngồi bên cạnh. Hành vi chiếm chỗ này của cô ta khiến người đàn ông bất mãn: "Cô là ai? Chúng tôi không biết cô, tại sao cô lại ngồi vào đây?"
    Lê Mạn không cần suy nghĩ, lấy một xấp tiền trong túi xách ra đưa tới, vừa rồi cô ta cũng mua chuộc DJ bằng cách này.
    Người nọ ngẩn người, một lát sau liền ngồi sang chỗ khác đếm tiền. Rốt cuộc Lê Mạn cũng có thể yên tâm ngồi xem trộm cuộc quyết chiến giữa Lộ Tấn và gã gian phu.
    Tuy nhiên, cuộc đại chiến mà Lê Mạn mong chờ không hề diễn ra...
    Lúc Lộ Tấn sải bước đi đến chỗ Cố Thắng Nam thì cô còn chưa phát hiện, vẫn đang mải trả lời câu hỏi của Chung Tử Nham: "Anh ấy... ở Thượng Hải."
    "Thượng Hải?" Chung Tử Nham thực sự bất ngờ. Là bác sĩ điều trị chính của lộ minh đình, Chung Tử Nham vẫn cho rằng bạn trai cô là con hợp pháp của nhà họ Lộ, nhưng từ hai tháng trước, anh ta không còn nhìn thấy Lộ Tấn xuất hiện ở phòng bệnh nữa - thì ra bạn trai cô ấy làm việc ở nơi khác, như vậy cũng dễ hiểu...
    "Thảo nào, vừa nãy tôi còn thắc mắc không biết tại sao anh ta lại yên tâm để cô đến hộp đêm một mình."
    Nói xong, Chung Tử Nham không kìm được liếc cô, chỉ thoáng nhìn đã thu hết vào mắt hình ảnh cái cổ cao, xương quai xanh xinh và cặp đùi trắng lộ ra dưới váy.
    Ánh mắt anh ta hết sức bình thản, Cố Thắng Nam không hề phát giác, nhưng lời anh ta nói lại nhắc nhở Cố Thắng Nam. Cô vội vàng nhìn ra sàn nhảy rồi lại nhìn lên quầy DJ: Cả Lê Mạn và Từ Chiêu Đệ đều biến mất, không biết đã chạy đi đâu rồi?
    Thấy cô nhìn quanh, Chung Tử Nham uống một ngụm nước, lại nói: "Lát nữa tôi đưa cô về, muộn lắm rồi, đi một mình không an toàn.:
    Lúc này, Cố Thắng Nam mới nhớ ra mình phải phủ nhận: "Không không không, không phải tôi đến một mình, tôi..."

    Đúng lúc này, một giọng nam trầm thấp như tiếng đàn Cello vang lên, không chỉ ngắt lời cô mà còn trả lời Chung Tử Nham giúp cô...
    "Không cần, tôi tới đón cô ấy rồi."
    Đầu óc Cố Thắng Nam còn chưa kịp xử lý thì một cánh tay đã vòng qua khoác vai cô. Cùng lúc đó, một bóng dáng cao lớn ngồi xuống bên cạnh cô, Cố Thắng Nam cả kinh, vội quay sang nhìn, chỉ thấy Lộ Tấn ngoài cười nhưng trong không cười nhìn Chung Tử Nham ngồi đối diện cô. Lộ Tấn nhìn Chung Tử Nham đến tận lúc anh ta tỏ ra hơi căng thẳng rồi mới quay sang nhìn ánh mắt cực kỳ minh ngạc của Cố Thắng Nam, nhân tiện đưa tay đẩy cái cằm sắp rơi xuồng vì cả kinh về chỗ cũ: "Suprise!"
    "Anh anh anh..." Cố Thắng Nam líu lưỡi. "Sao anh đã về rồi?"
    Lộ Tấn cố nặn ra một nụ cười không rõ ràng nhưng đủ để Chung Tử Nham đối diện thấy rõ, ghé sát vào tai Cố Thắng Nam thì thầm: "Anh về kiểm tra đột xuất xem em có ngoan không."
    Cố Thắng Nam bị hơi thở của anh ta làm nhột, co vai lại theo bản năng, Chung Tử Nham hiển nhiên không thể không nhìn thấy cảnh tượng thân mật này.
    Liếc nhìn vị bác sĩ Chung đối diện để thưởng thức sự cô đơn của đối phương giấu dưới vỏ ngoài bình tĩnh, Lộ Tấn mỉm cười. Trong vòng mười mét xung quanh, người duy nhất còn bực mình hơn cả Chung Tử Nham chỉ có Lê Mạn. Lê Mạn ngồi trên chiếc ghế gần đó, thấy Lộ Tấn ngồi xuống bên cạnh Cố Thắng Nam lại cười cười với gã gian phu. Đáng tiếc âm nhạc ở đây quá to nên cô ta không nghe thấy Lộ Tấn nói gì. Lê Mạn vểnh tai ngồi dịch lại gần thì thấy Lộ Tấn lại ghé đến nói thầm với cố thắng năm như muốn đối nghịch với cô ta, cô ta không còn bất cứ cơ hội nghe trộm nào.
    Trong lúc Lê Mạn còn đang vắt hết óc suy đoán khẩu hình của Lộ Tấn thì anh ta đã đạt được mục đích tuyên bố chủ quyền với tình địch, bắt đầu ôm Cố Thắng Nam đứng dậy, chuẩn bị đi về....
    Cố Thắng Nam bị anh ta làm cho trở tay không kịp, đi đến bậc thềm mới nhớ ra phải chào tạm biệt bác sĩ Chung, cô ngẩng đầu trừng mắt nhìn Lộ Tấn: "Sao không chào hỏi gì đã về rồi? Bất lịch sự quá!"
    Lộ Tấn lại không hề có ý định dừng bước, thậm chí còn khiến cô cũng phải bước nhanh hơn. Cố Thắng Nam thấy thế đành quay đầu lại, hết sức áy náy nói với bác sĩ Chung: "Xin lỗi bác sĩ Chung, bọn tôi về trước đây, gặp lại..."
    Còn chưa nói được hai chữ "anh sau" thì mặt cô đã bị vặn trở lại.
    "Em còn muốn có lần sau nữa à?" Lộ Tấn nheo mắt nguy hiểm, bước chân vẫn không dừng lại: "Về nhà anh sẽ hỏi tội em."
    Lê Mạn vốn còn đang ngồi bên cạnh nhìn trộm gã gian phu thua trận, đúng lúc này, quay đầu nhìn lại, chỉ nói được một lát mà Lộ Tấn và Cố Thắng Nam đã xuyên qua đám đông biến mất ngoài cửa. Lê Mạn cuống lên, vội đứng bật dậy đuổi theo: "Này này này! Đừng bỏ em lại đây!"
    Tựa hồ nghe được tiếng gọi của Lê Mạn, Cố Thắng Nam dừng lại, Lộ Tấn lập tức nhướng mày: "Không phải em định quay lại tìm hắn đấy chứ?"
    Cố Thắng Nam chán nản, đành phải giải thích: "Hình như em nghe thấy tiếng Lê Mạn."
    Quả nhiên, hai người vừa quay đầu lại đã nhìn thấy Lê Mạn phá ta mọi trở ngại trên đường, chạy tới trước mặt họ.
    Lê Mạn thở hổn hển: "Phù! May là em chạy nhanh đấy!"
    Cố Thắng Nam lo lắng giữ vai Lê Mạn không cho cô ta cử động mạnh: "Cô cẩn thận một chút!"
    "Em vẫn còn khỏe lắm, đâu như người đã ba mấy..."
    Lê Mạn đắc ý liếc Cố Thắng Nam nhưng chưa đắc ý được một lát, cả người cô đột nhiên cứng đờ.
    Tay Cố Thắng Nam vẫn còn đặt trên vai cô ta nên phát hiện tình hình đầu tiên, liền hỏi: "Sao vậy?"
    Lúc này, Lê Mạn đang nhìn Cố Thắng Nam, hai hàng lông mày đã nhíu chặt: "Em... đau... bụng..."
    Lê Mạn vui quên trời đất, cũng quên mất mình đang là một thai phụ...
    Đã quá nửa đêm, một đám nam nữ vừa nhìn đã biết mới ở hộp đêm về đang sốt ruột đứng chờ ngoài hành lang bệnh viện. Chỉ cần Lộ Tấn và Chung Tử Nham đứng dừa vào tường cũng đủ để thu hút sự chú ý của rất nhiều người, huống hồ bây giờ còn thêm Trình Tử Khiêm?
    Trình Tử Khiêm sốt ruột hơn Lộ Tấn và Chung Tử Nham nhiều, anh ta không ngừng đi qua đi lại, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn cánh cửa phòng khám vẫn đóng chặt.
    Cố Thắng Nam và Từ Chiêu Đệ vẫn ngồi trên ghế dài, một người đang căng thẳng vuốt ngón tay, một người thì lo lắng dùng gót giày gõ cộc cộc xuống đất.
    Cuối cùng cửa phòng khám cũng mở ra.
    Bác sĩ đi ra, Chung Tử Nham chạy tới hỏi: "Bác sĩ Lâm, thế nào rồi?"
    Bác sĩ còn chưa kịp nói chuyện, Lê Mạn đã đi ra với bước chân hoàn toàn bình thường, dang hai tay tuyên bố với tất cả mọi người: "Không việc gì hết!"
    Quả nhiên là tuổi trẻ có khác, sau khi khám xong, Lê Mạn lại khỏe mạnh như thường, chỉ khổ đám người đợi ở bên ngoài này, nhất là Trình Tử Khiêm đã lo lắng cả đêm. Đúng là sợ bóng sợ gió một trận, cuối cùng tất cả mọi người cũng thở phào nhẹ nhõm.
    Trình Tử Khiêm đương nhiên phải cảm ơn Chung Tử Nham: "Cảm ơn bác sĩ Chung, nếu không có anh giúp chúng tôi liên lạc khẩn cấp với bác sĩ Lâm thì giờ này chúng tôi thực sự không biết đi đầu tìm bác sĩ phụ sản."
    Chung Tử Nham cười cười: "Tôi và không ít đồng nghiệp tối nay đều ở hộp đêm đó, bác sĩ Lâm cũng có mặt ở đó, có gì to tát đâu."
    Còn bác sĩ Lâm vừa phải chạy về bệnh viện thì đang bận dò hỏi Lộ Tấn...
    "Này, cô bạn đó của anh..." Bác sĩ Lâm tỏ vẻ ngượng ngùng liếc nhìn Từ Chiêu Đệ rồi lập tức thu ánh mắt lại, hỏi với giọng hơi xấu hổ: " ...Tên là gì? Vẫn độc thân chứ?"
    Hiển nhiên từ lúc đứng trên tần hai hộp đêm nhìn xuống, bác sĩ Lâm đã thích Celine Từ vô cùng quyến rũ.
    Lúc này, Trình Tử Khiêm đang bận nói chuyện với Chung Tử Nham, bác sĩ Lâm bận nói chuyện với Lộ Tấn, Từ Chiêu Đệ thì bận đi ra một góc lấy điện thoại để gọi xe – đám người đã uống rượu này đều không thể lái xe, cô phải gọi mấy chiếc taxi đưa tất cả mọi người về nhà.
    Thấy tất cẩ mọi người đều bận, Lê Mạn đành ngồi xuống bên cạnh Cố Thắng Nam, tất nhiên không thể tránh khỏi việc cô bị trách móc: "Tuy bây giờ cô vẫn còn trẻ nân tránh được rất nhiều mầm họa, nhưng tốt nhất vẫn phỉa kiềm chế một chút, đừng chạy nhảy như trước nữa."
    Có bài học lần này, lần đầu tiên Lê Mạn biểu thị đồng ý với Cố Thắng Nam: "Cũng đùng... Nếu sau ba mươi tuổi mới có thai... " Chỉ mới nghĩ đến điều này, Lê Mạn đã hoang mang lắc đầu.
    Sau ba mươi tuổi... cố thắng nâm thầm đau lòng.
    "Cũng không đến nỗi." Cố Thắng Nam tự an ủi mình.
    Lê Mạn đột nhiên nhớ đến một chuyện: "Ơ đúng rồi, chẳng phải chị cũng ba mươi rồi à?"
    "..." Cố Thắng Nam trúng đạn lần nữa.
    Lê Mạn lập tức lo lắng thay cho cô: "Vậy thì chị sẽ phải là sản phụ lớn tuổi? Nếu thế... Hệ số nguy hiểm có vẻ rất cao!"
    "Cũng không đến nỗi." Cố Thắng Nam tiếp tục phí công tự an ủi.
    Đúng lúc này, một giọng nói quen thuộc cắt ngang cuộc đối thoại của cô và Lê Mạn...
    "Ai nói cô ấy sẽ là sản phụ lớn tuổi?"
    Cố Thắng Nam kinh ngạc ngẩng lên...
    Lộ Tấn đã nói chuyện với bác sĩ Lâm xong, không biết đi tới trước mặt cô từ khi nào. Cố Thắng Nam không biết Lộ Tấn đã nghe thấy cô và Lê Mạn nói những chuyện gì, nhưng hiển nhiên anh ta không bỏ lỡ đoạn "sản phụ lớn tuổi" đó. Chỉ thấy Lộ Tấn hơi nhíu mày, hết sức bất mãn với những gì Lê Mạn nói. Cố Thắng Nam và Lê Mạn đều đang ngồi, ánh mắt anh ta nhìn xuống từ trên cao, Lê Mạn xưa nay không sợ trời không sợ đất cũng phải vô thức rụt cổ lại.
    Cố Thắng Nam còn chưa kịp nói gì thì đã thấy Lộ Tấn quay lại, nhìn về phía Trình Tử Khiêm vẫn đang nói chuyện với Chung Tử Nham, lại vênh mặt hất hàm như xưa nay vẫn vậy: "Trình Tử Khiêm, mau dẫn con bé không biết giữ mồm miệng nhà anh về đi."
    Nói xong, không đợi Lê Mạn phản bác, Lộ Tấn đã kéo tay Cố Thắng Nam, bỏ mọi người lại, không nói một lời, đi về trước.
     
  5. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 64

    Cố Thắng Nam đã bị ấn vào ghế sau taxi mà vẫn còn đang kháng nghị: "Chúng ta đi về trước như thế có vẻ không ổn lắm? Không chờ mọi người cùng về à?"
    "Chờ cái gì mà chờ?" Lộ tiên sinh xấu tính cũng ngồi vào xe, đóng sập cửa lại:
    "Anh vẫn chưa hỏi tội em đấy. Bác tài, lái xe đi!"
    Cố Thắng Nam không hiểu, hỏi: "Anh hỏi tội gì em?"
    Lộ Tấn lạnh lùng nói: "Anh nói từ lâu rồi, bảo em tránh xa tay bác sĩ đó một chút, vậy mà em còn đi hộp đêm với hắn." Anh ta nói với vẻ hết sức nghiêm túc, lạnh lùng, nhưng vẻ khó chịu của anh ta lại khiến Cố Thắng Nam cảm thấy mình đang đối mặt với một đứa trẻ cố tình gây sự, không có chút sức đe dọa nào.
    "Em và bác sĩ Chung tình cờ gặp nhau, không phải hẹn nhau đến đó."

    Lộ Tấn lạnh lùng quay mặt đi, rõ ràng không muốn nghe cô giải thích. Cố Thắng Nam đau đầu, cũng bóp trán không nói nữa.
    Cô nhìn về phía tài xế: "Bác tài, sao vẫn chưa đi?"
    Tài xế tủi thân nói: "Cô còn chưa nói với tôi hai người cần đi đâu thì tôi biết đi kiểu gì?"
    Cố Thắng Nam trợn mắt. Quay sang nhìn Lộ Tấn, thấy anh ta phớt lờ mình, Cố Thắng Nam đành kéo tay áo anh ta: "Anh ở khách sạn nào?"
    Lộ Tấn vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ, không quay đầu lại, cô chỉ nhìn thấy gáy anh ta. Cố Thắng Nam cũng nổi giận: "Tưởng mình là đại gia thật chắc???"
    Cô đang định hỏi một lần nữa, lúc này Lộ Tấn lại mở miệng: "Tiểu khu XX."
    Đây không phải địa chỉ nhà cô sao? Cố Thắng Nam sửng sốt. Bố cô và Vượng Tài đều ở nhà, anh ta về nhà cô làm gì? Nhưng cô vừa nghi hoặc nhìn về phía Lộ Tấn thì lái xe đã nổ máy. Còn Lộ Tấn, mặc dù đã mở miệng nói được một câu nhưng bây giờ vẫn quay gáy về phía cô.
    Cố Thắng Nam cũng giận dỗi quay đầu đi, thầm nghĩ trong lòng: Bây giờ anh làm em bực mình như vậy, đợi lát đến nhà em, Vượng Tài nhất định sẽ không để yên cho anh, để anh phải bực mình hơn em một trăm lần!
    Đáng tiếc, hy vọng của Cố Thắng Nam chắc chắn sẽ không thành...
    Không ngờ bố cô và Vượng Tài đều không ở nhà.
    Thực ra ngay từ lúc lấy chìa khóa mở cửa, Cố Thắng Nam cũng sinh nghi rồi. Xưa nay Vượng Tài vừa nghe thấy tiếng mở khóa đã vui sướng chạy ra cửa đón cô, nhưng lần này cô lại không nhìn thấy nó ngồi trên đôi dép của cô, nhe răng trợn mắt cười với cô nữa.
    Cố Thắng Nam đứng ở cửa nhìn vào phòng khách, tất cả đèn trong nhà đều tắt. Vậy mà không có ai ở nhà?
    Có tiếng đóng cửa vang lên sau lưng.
    "Đừng tìm nữa." Tiếng đóng cửa chấm dứt, tiếng Lộ Tấn vang lên: "Tối nay không có ai về đâu."
    "Bố em và Vượng Tài lại chịu cho anh mượn nhà một đêm?" Lộ Tấn bật đèn treo, khóe miệng nở nụ cười đắc ý: "Anh tặng họ hai chiếc vé xem trình diễn bikini tối nay, thế là bố em và Vượng Tài đi xem rồi."
    Trình diễn bikini?
    Cố Thắng Nam trợn mắt: "Có đơn vị nào lại được tổ chức trình diễn bikini trong thời tiết lạnh như vậy?"
    Còn nữa...
    Vượng Tài đi xem bikini làm gì? Nó cũng biết thưởng thức sao?
    Cố Thắng Nam còn chưa giải đáp được các nghi vấn trong đầu thì Lộ Tấn đã ôm cô lên. Cố Thắng Nam mất thăng bằng, hai chân bị nâng cách mặt đất, cứ thế bị anh ta nhấc cả người lên như nhổ củ cải và mang đi. Cố Thắng Nam hoảng sợ, ôm chặt cổ anh ta: "Này này này, anh định làm gì?"
    Lộ Tấn ngẩng đầu nhìn cô, sắc mặt không đổi, tim không đập mạnh, bật ra ba chữ: "Anh đói rồi."
    Người đàn ông này... nóng vội quá đi mất. Hai tai Cố Thắng Nam lập tức đỏ bừng, vừa xấu hổ vừa giận dũ, nhưng đầu óc lại bị một loạt khát vọng không biết tên nào đó lấp đầy khiến cô không còn hét lên nữa, thậm chí còn ngoan ngoãn ôm cổ anh ta không buông, cảm thấy đầu ngón tay nóng lên khi tiếp xúc với người anh ta.
    Nhưng khi Cố Thắng Nam đang cắn môi thẹn thùng thì Lộ Tấn đột nhiên lại đặt cô xuống...
    Cố Thắng Nam thầm nghĩ, không đúng, còn cách phòng ngủ một đoạn xa như vậy, tại sao anh ấy đã đặt mình xuống rồi?
    Cô lại cúi đầu xem: Ơ hay? Bây giờ mình lại đứng bên cạnh bàn ăn?
    Lộ Tấn hoàn toàn không biết rốt cuộc trong đầu người phụ nữ này đang suy nghĩ lung tung những gì. Đương nhiên bây giờ anh ta cũng không có tâm trí quan sát cô nữa, chỉ kéo ghế ra, đặt mông ngồi xuống: "Đợi em một buổi tối, bữa tối xong rồi, nến đã cháy hết rồi, anh cũng chết đói rồi."
    Nói rồi cầm lấy dao nĩa.
    Cố Thắng Nam nhìn cảnh này, trong lòng thầm hung ác cho chình mình hai cái bạt tai: Cố Thắng Nam ơi Cố Thắng Nam, người ta nói "đói rồi" nghĩa là người ta đói rồi, thế thôi...
    Xem ra Lộ Tấn đã đói lắm rồi, bình thường anh ta cực kỳ khó tính, vậy mà bây giờ lại vùi đầu ăn ngấu nghiến, bất chấp thức ăn đã nguội lạnh từ lâu. Cố Thắng Nam cảm thán: Khó trách tối nay, anh ấy lại khó tính như vậy, thì ra là đói quá rồi. Sau đó, cô liền kéo ghế ra, ngồi đối diện Lộ Tấn, nhìn anh ta ăn.
    Bình thường vẫn luôn nhã nhặn, giờ gió cuốn mây tam như sói đói, sự tương phản này làm Cố Thắng Nam không dám nói lời nào, rất sợ mình vừa mở miệng đã làm anh ta nghẹn vì phân tâm. Nhìn anh ta ăn uống no nê, đặt dao nĩa xuống, nghe anh ta nói một câu vẫn ngạo mạn như mọi ngày: "Năm điểm. Lần sau không gọi đồ của nhà hàng này nữa." Cố Thắng Nam ngán ngẩm lắc đầu.

    Cố Thắng Nam tính toán, không lâu trước, họ vừa kỷ niệm một trăm ngày yêu nhau, vậy hôm nay... không biết là ngày lễ gì mà anh ta phải lao tâm khổ tứ mời bố cô và Vượng Tài đi xem trình diễn bikini, còn chuẩn bị bữa tối trong ánh nến tại nhà cô nữa... Đương nhiên, còn cả rượu vang lâu năm cực đắt.
    Mặc dù bất ngờ này cuối cùng đã biến thành những ngọn nến tàn và một bàn thức ăn nguội ngắt nhưng mức độ cảm động vẫn không giảm chút nào, đương nhiên Cố Thắng Nam cũng quên luôn cả sự lạnh nhạt, hờ hững của anh ta trên taxi: "Hôm nay là ngày lễ gì?"
    "Không phải ngày lễ gì cả, chỉ là nhớ em, mấy hôm nay lại rảnh rỗi nên bay về gặp em. Với lại..."
    "Sao?"
    "Nó cũng nhớ em rồi." Lộ tiên sinh chỉ xuống đũng quần mình hết sức thản nhiên, hoàn toàn không biết hành vi của mình làm người ta thấy chướng mắt đến mức nào.
    Người nào đó đúng là càng ngày càng không biết liêm sỉ...
    Lúc tắm, Cố Thắng Nam vô cùng buồn chán, than thở câu này, đến lúc cửa phòng tắm bị mở ra hồi lâu, cô mới đột nhiên nhận ra, quay đầu nhìn lại... Toàn thân Lộ Tấn chỉ còn lại... một đôi... dép lê. Cố Thắng Nam đứng ngẩn người dưới vòi hoa sen, chợt nhận ra mình đã nhìn chằm chằm người đàn ông khỏa thân đứng bên cửa hồi lâu, liền vội vã thu ánh mắt lại.
    Lộ Tấn đến gần cô trong tiếng tim đập dữ dội của Cố Thắng Nam. Ánh mắt anh ta hơi sỗ sàng, Cố Thắng Nam không kìm được giơ hai tay che trước ngực, sau đó nghe thấy anh ta cười nói: "Chỗ đó có gì đâu mà che?"
    Một giây trước, Cố Thắng Nam còn ngượng ngùng, không dám ngẩng đầu, một giây sau đã trợn mắt nhìn anh ta: "Anh không tấn công em thì sẽ chết à?"
    Lộ Tấn nhếch miệng, đưa tay bế cô, đặt lên bồn rửa tay. Bồn rửa tay lạnh buốt, Cố Thắng Nam nhất thời không lên tiếng, hai tay che trước ngực đã bị anh kéo ra.
    "Nhỏ cũng tốt mà, vừa đủ một nắm tay."
    Nói xong, anh ta hôn cô.
    Cố Thắng Nam ngồi trên bồn rửa tay, anh ta đứng trước mặt cô, chỉ cần đưa tay là ôm được cả người cô vào lòng. Cố Thắng Nam bị anh ta hôn đến mức trời đất quay cuồng, tay anh ta chậm rãi lần dọc theo eo cô xuống dưới...
    Cố Thắng Nam cúi đầu, từa vào vai anh ta, anh ta liền thuận thế nâng người cô lên, chuẩn bị đi vào, đúng lúc này lại bị cô cắt ngang: "Chờ đã."
    Bàn tay cô đưa xuống dưới, ngăn cản anh ta, anh ta hơi sốt ruột, không ngừng hôn tai cô, tìm cách kéo tay cô ra. Cô lại làm bộ chuẩn bị nhảy từ trên bồn rửa tay xuống: "Cái kia... Hình như trong nhà không có."
    "Hôm nay... không dùng được không? Anh ta ngẩng lên nhìn cô không chớp mắt, đáng thương hết sức.
    Không biết vì sao, cụm từ "sản phụ lớn tuổi" của Lê Mạn lúc này lại hiện lên trong đầu Cố Thắng Nam khiến cô do dự hồi lâu, nhưng cuối cùng vẫn lắc đầu. "Không được!"
    Trong nhà không có, có nghĩa lại phải chạy đến siêu thị thật xa để mua... Lần trước đã phải chạy đến siêu thị, Lộ Tấn không muốn phải chạy lần thứ hai, vì vậy liền cau mày, hết sức không tình nguyện: "Bây giờ đang trong giai đoạn an toàn mà?"
    "Em... cái kia... tháng này không đều, vẫn chưa có, chắc chắn giai đoạn an toàn bị lệch rồi."
    Lộ Tấn: "..."
    Cuối tuần sau đó.
    Từ Chiêu Đệ đến nhà Cố Thắng Nam ăn chực, nghe nói Lộ Tấn chỉ ở lại thành phố B hai ngày rồi lại phải vội vã chạy về Thượng Hải. Từ Chiêu Đệ than thở: "Gã Lộ Tấn nhà bạn đúng là siêu nhân, để gặp bạn một lúc mà phải bay những hai chuyến. Thế nào? Đêm xuân một khắc đáng giá ngàn vàng chứ?"
    Cố Thắng Nam đang mải bận rộn trong bếp, không trả lời Từ Chiêu Đệ.
    Đúng lúc này, tiếng Vượng Tài xa xa vọng tới...
    "Khẹc khẹc khẹc khẹc!"
    Cố Thắng Nam vội đặt con dao bếp trong tay xuống, nhìn về phía Từ Chiêu Đệ đang tựa cửa xem mình nấu ăn. "Bạn mau ngăn Vượng Tài lại, đừng cho nó vào bếp."
    Một khi Vượng Tài vào bếp, nhẹ thì gà bay chó chạy, nặng thì sẽ dẫn tới một trận tai nạn, Cố Thắng Nam cũng không dám mạo hiểm. tử chiêu đệ cũng biết rõ sức phá hoại của nó, nghe Cố Thắng Nam nói vậy, cô lập tức ra khỏi bếp, ngăn Vượng Tài lại.
    Cố Thắng Nam vừa thái rau vừa dỏng tai nghe động tĩnh bên ngoài, lúc không nghe thấy âm thanh của Vượng Tài nữa, cô mới thở phào.
    Một lát sau, Từ Chiêu Đệ trở lại phòng bếp, Cố Thắng Nam quay lại nhìn cô ấy để xác định Vượng Tài không đi vào theo. Sau đó, Cố Thắng Nam sững sờ...
    Ban nãy, Từ Chiêu Đệ tay không rời khỏi phòng bếp, lúc này trên tay lại cầm một nắm...
    Condom.
    "Vừa rồi Vượng Tài ôm một đống thứ này định chạy vào bếp, chắc là lục thấy trong phòng ngủ của của bạn."
    Cố Thắng Nam đỏ mặt.
    "Tất cả bao ở siêu thị đều bị bạn và anh ta mua hết à?" Từ Chiêu Đệ bắt đầu đếm xem mớ đồ trên tay mình có những thương hiệu nào.
    Cố Thắng Nam xanh mặt.
    Từ Chiêu Đệ ngẩng đầu, ánh mắt nhìn về phía Cố Thắng Nam đầy vẻ hâm mộ: "Hai người đúng là... quá giỏi thanh thủ thời gian."
    "..."
    Mặt Cố Thắng Nam hết đỏ lại xanh, có thể sánh ngang với đèn giao thông ngoài ngã tư rồi. Cô tuyệt đối sẽ không nói với Từ Chiêu Đệ rằng lần này, Lộ Tấn đã mua đủ tất cả các thương hiệu có trong siêu thị về, mua sạch nguyên một giá bày hàng, chính là để lần sau cô không còn bắt anh ta đi mua trong lúc nước sôi lửa bỏng, đạn đã lên nòng nữa.
     
  6. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 65

    Sau khi giấu hết đống bao cao su, Cố Thắng Nam làm như chuyện chưa hề xảy ra, khóa cửa phòng ngủ lại, quay về phòng bếp, tiếp tục nấu ăn, lại phát hiện chỉ trong thời gian rất ngắn, đống cà chua cô thái đã bị Từ Chiêu Đệ ăn sạch.
    Cố Thắng Nam bất đắc dĩ đành phải mở tủ lạnh lấy thêm cà chua, Từ Chiêu Đệ tiếp tục làm chỉ đạo viên, vừa xem cô nấu ăn, vừa hỏi: "Chiều nay bạn định làm gì?"
    "Đưa Lê Mạn đi khám thai lần thứ hai."
    Từ Chiêu Đệ than thở: "Số bạn đúng là vất vả."
    Cố Thắng Nam nhún vai, chứ còn sao nữa... Buổi trưa hầu hạ Celine Từ ăn cơm, buổi chiều lại phải hầu hạ Lê tiểu thư đến bệnh viện... Chắn chắn kiếp trước, cô đã nợ hai người phụ nữ này. Nhưng sau lần đi quậy hộp đêm lần trước, hình như Từ Chiêu Đệ không còn bài xích Lê Mạn như ban đầu. Cô dừng lại rồi một lát bổ sung: "Tớ cũng đi."

    "Bạn đi làm gì?" Cố Thắng Nam hạ dao xuống, lột bay vỏ cà chua, rất nhanh dùng mũi dao bổ đôi rồi hỏi.
    "Tay bác sĩ phụ khoa đó hẹn tớ mấy lần mà tớ chưa đi, năm nay tớ còn chưa khám, chiều nay nhân tiện đến bảo hắn khám cho."
    Cố Thắng Nam bị quyết định kinh người của Từ Chiêu Đệ làm cho hoảng sợ, suýt không giữ nổi cán dao. "Bạn đến bảo anh ta khám cho??? Sau khi anh ta... Khụ khụ... nhìn thấy chỗ đó của bạn, khi gặp lại, chẳng phải raasst khó xử sao?"
    Từ Chiêu Đệ nhếch miệng một cách vô vị: "Thì đúng tớ muốn hắn cảm thấy khó xử, như vậy sau này hắn cũng không dám suốt ngày hẹn tớ đi chơi nữa."
    Đây quả là một cách từ chối đối phương hết sức kỳ lạ, Cố Thắng Nam thầm khen ngợi Từ Chiêu Đệ, đồng thời lại thắc mắc: "Nhưng bây giờ bạn đang độc thân mà? Tay bác sĩ đó cũng cao ráo, đẹp trai, bạn không suy nghĩ một chút à?"
    Từ Chiêu Đệ lười nhác đáp một câu: "Không thích!" rồi quay đầu đi thẳng.
    Buổi chiều, Cố Thắng Nam đưa Lê Mạn đến bệnh viện, bên cạnh còn có Từ Chiêu Đệ cực kỳ diêm dúa. Một mình Lê Mạn khám thai sẽ không thể kinh động đến bác sĩ Lâm, nhưng khi họ vừa đến khoa sản không lâu đã nhìn thấy vị bác sĩ Lâm đó từ xa chạy đến chỗ họ với nụ cười hiền từ - nói chính xác hơn là chạy đến chỗ Từ Chiêu Đệ.
    Thế là ba người phụ nữ, người đi khám phụ khoa định kỳ, người đi khám thai định kỳ, chỉ còn lại Cố Thắng Nam bên ngoài hành lang, trông túi xách hộ Từ Chiêu Đệ và Lê Mạn.
    Chờ đợi bao giờ cũng là một việc vô cùng khó chịu. Cố Thắng Nam chơi game trên điện thoại di động, khi qua hết các cửa vẫn không thấy Từ Chiêu Đệ hay Lê Mạn về. Cô suy nghĩ tìm việc gì đó để làm, cuối cùng cũng nghĩ ra mình nên làm gì để hết thời gian: Đi cắt thuốc nam!
    Thực ta, chu kỳ không đều cũng không phải chuyện lạ, trước kia, Cố Thắng Nam cũng uống thuốc nam một thời gian, nhưng sau đó cô bỏ dở. Có điều, lần này là lần muộn nhất, cô cũng không khỏi cảm thấy lo lắng. Cô mở túi xách ra tìm, thấy có mang theo thẻ bảo hiểm y tế, tranh thủ lúc chờ đợi hai người kia để đi cắt thuốc.
    Sau khi cắt thuốc xong, Cố Thắng Nam trở lại bên ngoài phòng khám phụ khoa, vừa lúc thấy Từ Chiêu Đệ từ bên trong đi ra. Thấy trên tay cô xách thuốc, Từ Chiêu Đệ liền hỏi: "Cái gì đấy?"
    "Thuốc nam." Liếc nhìn phía sau Từ Chiêu Đệ, thấy vị bác sĩ Lâm đó không đi ra theo, Cố Thắng Nam mới nhỏ giọng ghé đến gần cô bạn, nói: "Tớ đã chậm hơn một tháng rồi, vì vậy cắt thang thuốc nam về điều trị."
    Từ Chiêu Đệ "ờ" một tiếng, cũng không mấy để ý.
    Lát sau, Lê Mạn cũng đi ra, vừa thoáng nhìn thấy Từ Chiêu Đệ và Cố Thắng Nam, Lê Mạn đột nhiên che tay buồn nôn... Cô ta che miệng, chạy vào nhà vệ sinh, bỏ lại Từ Chiêu Đệ và Cố Thắng Nam ở chỗ cũ. Lát sau, Lê Mạn lảo đảo bước ra, mặt xanh như tàu lá. Từ Chiêu Đệ và Cố Thắng Nam nhìn nhau cùng nghĩ: "Phụ nữ mang thai thật vất vả, nôn nghén thôi đã mất nửa cái mạng."
    Lê Mạn rất nhanh đã bình thường trở lại, vừa đi đến thang máy vừa vẫy tay gọi Từ Chiêu Đệ và Cố Thắng Nam đi theo: "Đi ăn cơm nào."
    Mặc dù Từ Chiêu Đệ cho rằng ăn vào lại nôn ra chỉ phí phạm thức ăn nhưng vẫn chiều theo ý cô ta, lái xe đưa hai người đến nhà hàng Lê Mạn chỉ định.
    Lê Mạn vừa nôn xong, chắc giờ đã đói ngấu nghiến, vừa lên xe đẵ bắt đầu lục tìm đồ ăn nhưng lục khắp xe Từ Chiêu Đệ cũng chỉ thấy bịch thuốc nam trong túi xách của Cố Thắng Nam. Lê Mạn ngửi ngửi bịch thuốc, không khỏi thất vọng: "Hừ, cứ tưởng là có gì ăn được, cái quái gì mà gay mũi vậy?"
    "Thuốc nam."
    "Chị bị ốm à?"
    Cố Thắng Nam chưa kịp trả lời thì Từ Chiêu Đệ đáp thay: "Cô ấy chậm hơn một tháng rồi."
    Lê Mạn "a" một tiếng, thuận miệng hỏi một câu: "Chị cũng có thai ngoài ý muốn à?" Giọng nói hết sức tự nhiên, nhưng...
    Từ Chiêu Đệ hoảng sợ, phanh cháy đường.
    Vẻ mặt Cố Thắng Nam cũng sửng sốt.
    Từ Chiêu Đệ xoay người, gần như nằm bò trên lưng ghế, nhìn về phí Lê Mạn: "Cô nói cái gì???"
    "Tiếng Trung của em kém đến thế cơ à?" Lê Mạn hơi nhướng mày: "Em nói là có thai ngoài ý muốn!"
    Cố Thắng Nam lúc này mới khôi phục lại tinh thần, vẻ mặt dở khóc dở cười, đang định nói "Đâu có", lại bị Từ Chiêu Đệ cao giọng cắt ngang: "Đúng rồi, tại sao tớ lại không nghĩ tới khả năng này nhỉ?"
    Cố Thắng Nam bị lối tư duy của Từ Chiêu Đệ làm cho cả kinh, suýt quỳ xuống, nếu Từ Chiêu Đệ còn tiếp tục phát biểu như vậy thì Cố Thắng Nam làm sao chịu nổi, cô đành nói rõ ràng: "Không thể, thực sự không thể nào, bọn tớ luôn sử dụng biện pháp an toàn mà."
    "Ờ, thế thì thế nào nhỉ?" Từ Chiêu Đệ lại tự hỏi tự trả lời: "Bạn đừng uống thuốc nam vội, để khẳng định có thai hay không đã rồi tính tiếp."
    Cố Thắng Nam trợn mắt.
    Cả đêm, Cố Thắng Nam không ngủ được vì nghĩ đến câu nói đó của Lê Mạn. Trước khi ngủ, cô nói chuyện điện thoại với Lộ Tấn, dù không nhắc một chữ nào đến chuyện bệnh viện nhưng chính cô vẫn bị hai chữ đó làm phiền cả đêm...

    Có thai...
    Cô nằm trên giường, lật qua lật lại, hồi tưởng lại, xem có phải lần nào cũng sử dụng biện pháp an toàn hay không. Nghĩ đi nghĩ lại, loáng cái đã bình minh.
    Nhìn đồng hồ báo thức, năm rưỡi, Cố Thắng Nam ngồi dậy, liếc mắt nhìn mình trong tấm gương cực lớn đối diện, hai mắt gấu mèo, mái tóc rối bời, cực kỳ hốc hác...
    "Cố Thắng Nam! Không được nghĩ lung tung!" Cố Thắng Nam ra lệnh cho chính mình trong gương: "Tranh thủ ngủ mấy tiếng rồi dậy đi làm!"
    Nói xong liền ngã vật xuống giường, kéo chăn quấn người lại, bắt ép mình phải ngủ. Lần nayfm không biết vì quá mệt hay vì việc tự ra lệnh đã phát huy tác dụng mà chẳng mấy chốc Cố Thắng Nam đã chìm vào trạng thái mơ màng...
    Nhưng lúc này, đột nhiên tiếng chuông cửa reo vang.
    Vừa buồn ngủ lại bị đánh thức một cách dã man, Cố Thắng Nam ngồi bật dậy như cá chép lật người. Lát sau, tiếng chuông đã biến thành tiếng đập cửa mãnh liệt, lần này không những đánh thức Cố Thắng Nam mà còn đánh thức cả bố coo, Vivian và Vượng Tài. Một giây sau, tất cả mọi người trong nhà đều đi ra cửa chính, nổi giận đùng đùng, mở cửa ra, đồng loạt gầm lên với kẻ khốn kiếp sáng sớm đã quấy nhiễu ngoài cửa: "Ai đấy?"
    Từ Chiêu Đệ đứng bên ngoài cửa bị dọa cho tái mặt, hồi lâu không nói được gì. Bố Cố Thắng Nam nhìn thấy người đứng đó là Từ Chiêu Đệ, vẻ mặt lập tức trở nên hòa nhã: "Tiều Từ à? Sớm thế? Nào, vào nhà đi!"
    Vivian cũng không còn tức giận nữa. "Từ Chiêu Đệ, sáng sớm tới gọi hồn à? Làm gì mà đập cửa mạnh thế, làm tôi còn tưởng là kẻ cướp phá nhà..." Vừa nói vừa dụi đôi mắt ngái ngủ đi về phòng.
    Sáng sớm tinh mơ, Từ Chiêu Đệ lại hết sức tỉnh táo, sau khi cười cười xin lỗi bố Cố Thắng Nam, cô lập tức kéo Cố Thắng Nam vào phòng ngủ, vẻ mặt hết sức nghiêm túc, còn khóa trái cửa phòng.
    "Gì thế?"
    Cố Thắng Nam vừa hỏi được hai chữ này, Từ Chiêu Đệ đã nhét một túi đồi to vào lòng cô.
    Cố Thắng Nam mở túi ra xem. Tất cả đều là que thử thai. Không đợi Cố Thắng Nam phản ứng lại, Từ Chiêu Đệ đã đẩy vai cô: "Mau vào đi."
    Cứ thế, Cố Thắng Nam bị đẩy thẳng vào phòng tắm.
    Ngơ ngác đi vào, mười mấy phút sau, Cố Thắng Nam càng thêm ngơ ngác đi ra.
    Từ Chiêu Đệ vẫn canh ở cửa, thấy Cố Thắng Nam đi ra, cô sải bước tới trước mặt bạn. "Kết quả thế nào?"
    Cố Thắng Nam chán nản, giơ hai que thử thai lên, Từ Chiêu Đệ lập tức sáp tới xem. Sau khi xem xong, Từ Chiêu Đệ cũng rất bực: "Tại sao kết quả lại khác nhau?"
    Cố Thắng Nam không nhịn được, thở dài: "Chắc chắn bạn mua phải đồ giả rồi.
    "
    "Thế tóm lại có hay không có?"
    Cố Thắng Nam cũng không biết.
    Từ Chiêu Đệ lại nghĩ rất thoáng: "Thế thì đến thẳng bệnh viện mà khám thôi, tuyệt đối không sai được đâu."
    Vừa nói, Từ Chiêu Đệ vừa kéo Cố Thắng Nam dậy, định đến thẳng bệnh viện. Cố Thắng Nam lại kéo Từ Chiêu Đệ ngồi xuống...
    "Bảng chấm công của tớ thảm lắm rồi, không thể xin nghỉ thêm nữa." Cố Thắng Nam ngồi xuống cuối giường, chuyện gì đến quá đột ngột cũng đều khiến người ta hoang mang, cô nằm xuống, lừa mình dối người: "Tuần sau được nghỉ thì đi sau."
    Từ Chiêu Đệ lại không phát hiện ra sự mẫu thuẫn nội tâm của cô, chỉ hỏi: "Bạn có nói với Lộ Tấn không?"
    "..." Nghĩ đến điều này, Cố Thắng Nam càng thêm đau đầu: "Đợi khi có kết quả chính thức thì nói với anh ấy sau."
    Nếu có thai thật thì chẳng phải cô là người bức hôn?\'\'
    Nếu không có thai thì càng không cần nói với anh ta sớm...
    Ôm ý nghĩ "ngủ một giấc, tỉnh dậy, tất cả phiền muộn sẽ biến mất", Cố Thắng Nam kéo chăn trùm đầu, nằm nghiêng người, ép mình ngủ thiếp đi.
    Từ Chiêu Đệ dậy thật sớm, mua bao nhiêu que thử thai chạy tới đây, bây giờ cũng không biết làm thế nào. Thấy hình như Cố Thắng Nam đã ngủ thật, nằm im trong chăn không hề nhúc nhích, cô thở dài, đi ra khỏi phòng ngủ, định vào bếp rót một cốc nước. Bận rộn từ sáng sớm, một ngụm nước cũng chưa kịp uống, thật khó chịu.
    Nhưng không ngờ, Từ Chiêu Đệ mới rời khỏi phòng ngủ đã nhìn thấy Vivian đứng dựa bên tường đối diện chờ mình. "Bạn mua nhiều que thử thai như vậy mang tới làm gì?"
    Vivian hỏi ngay một câu khiến Từ Chiêu Đệ ngẩn người: "Tại sao bạn biết???"
    "Chú Cố mắt cận không nhìn thấy bạn đựng thứ gì trong túi, nhưng không có nghĩa tôi cũng không nhìn thấy." Vivian chán nản nhìn Từ Chiêu Đệ, dường như muốn nói: "Không sợ kẻ thù giỏi như thần, chỉ sợ đồng đội ngu như lợn."
    "..."
    "Muốn giấu trời vượt biển thì ít nhất bạn cũng phải đựng bằng một cái túi có màu chứ!"
    Bị khinh thường triệt để, Từ Chiêu Đệ không cam lòng, trợn mắt nói: "Còn chưa thử được, bạn kích động cái gì?"
    Nói rồi bỏ lại Vivian, cô đi vào phòng bếp lấy nước.
    Vivian nhìn cửa phòng ngủ Cố Thắng Nam khép hờ, lại nhìn bóng lưng Từ Chiêu Đệ. Sau khi suy nghĩ tỉ mỉ, hắn quay đầu về phòng, tìm điện thoại, gửi một tin nhắn: "Cô ấy mua một đống que thử thai về, nếu như có thai, tôi sẽ tiết lộ ngay để anh chuẩn bị cưới hỏi cho đàng hoàng. Nhưng đề nghị anh làm như không biết, nếu không, chắc chắn cô ấy sẽ cho rằng anh cưới cô ấy là vì đứa con, việc này sẽ là tiếc nuối cả đời của người phụ nữ. Nếu như không có thai..."
    Vivian tự nhận dấu ba chấm cuối của mình là cực kỳ cao minh. Nếu Lộ Tấn thực sự yêu Cố Thắng Nam, cho dù cô không có thai, nhưng được mình nhắc nhở như vậy, anh ta cũng nên đửa chuyện cưới xin vào kế hoạch. Nhưng nếu Lộ Tấn cơ bản không nghĩ tới chuyện cưới xin thì qua phép thử này của mình, anh ta sẽ lòi cái đuôi cáo ra, mình cũng biết đường nhắc nhở Cố Thắng Nam, để cô ấy khỏi phải phí hoài tuổi xuân mà không có tương lai...
    Cố Thắng Nam ngủ chưa đầy hai tiếng rồi mơ màng dậy đi làm.
    Sự thật chứng minh, chiêu ngủ để giái quyết phiền muộn hoàn toàn không có hiệu quả, Thậm chí cả ngày cô cũng làm việc lơ đãng, buổi trưa là lúc bận nhất mà cô không thể tập trng, thai rau suýt cắt vào ngón tay, may mà cuối cùng cũng qua giờ ăn trưa trót lọt. Trong giờ nghĩ ngơi ngắn ngủi đầu buổi chiều, Cố Thắng Nam cũng không được rảnh rỗi vì phải nghe Loa phóng thanh báo cáo tình hình hàng tồn kho.
    Nhưng cô không nghe được một chữ nào, liên tiếp đi vào cõi thần tiên, đến tận lúc Loa phóng thanh liên tục gọi: "Cô giáo Cố? Cô giáo Cố?" thì Cố Thắng Nam mới đột nhiên hoàn hồn.
    Nhìn Loa phóng thanh đứng trước mặt, Cố Thắng Nam suy nghĩ một chút, đột nhiên bỏ mũ đầu bếp xuống, chỉ bỏ lại một câu: "Tôi ra ngoài một lát." Sau đó chạy ra khỏi bếp, để lại Loa phóng thanh và một đám nhân viên đưa mắt nhìn nhau.
    Cố Thắng Nam chạy thẳng đến bệnh viện, lấy số, làm xét nghiệm... Mỗi phút đều dài đằng đẵng.
    Thực ra xét nghiệm rất nhanh có kết quả nhưng Cố Thắng Nam lại cảm thấy hình như mình đã chờ một thế kỷ. Cô đến chỗ bác sĩ lấy báo cáo xét nghiệm, vừa lo lắng, bất an lại vừa chờ mong, tâm tình mâu thuẫn đến mức chính Cố Thắng Nam cũng không thể biết rốt cuộc mình căng thẳng nhiều hơn hay hưng phấn nhiều hơn. Cứ thế, cô vặn vẹo ngón tay đi vào phóng khám bệnh, ngồi đối diện với bác sĩ.
    Bác sĩ cúi đầu nhìn kết quả xét nghiệm, lại ngẩng đầu nhìn Cố Thắng Nam: "Tôi đã xem báo cáo xét nghiệm của cô..." Một câu không thể bình thường hơn lại khiến Cố Thắng Nam ngồi thẳng người dậy.
    "Cô không có thai."
    Tiim cô hơi thắt lại, nỗi niềm chờ mong trong lòng đã bị bóp chết.
    "Hơn nữa..." Bác sĩ vẫn chưa nói hết.
    Cố Thắng Nam đành phải lấy lại tinh thần, tiếp tục nghe.
    "Sơ bộ nghi ngờ cô mắc chứng bệnh vô sinh, đề nghị ngày mai cô dành cả ngày đến đây khám kỹ hơn."
    "..."
    Lời nói này không khác gì tiếng sét giữa trời quang, bổ thẳng xuống đầu Cố Thắng Nam, đánh "ầm" một tiếng, Cố Thắng Nam lập tức chết đứng.
     
  7. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 66
    Bãi đỗ xe bệnh viện tấp nập xe đến xe đi, nhưng có một chiếc Volkswagen trắng vẫn đứng yên trong góc đến tận lúc màn đêm buông xuống.
    Cố Thắng Nam ngồi trong xe, tắt điện, không hề nhúc nhích như một pho tượng. Túi xách của cô đặt trên ghế bên cạnh, điện thoại trong túi đổ chuông liên hồi nhưng cô lại nhất quyết không chịu nghe máy. Sau khi trốn trong không gian riêng tư này khóc lớn một trận, thần trí cô đã tự do bay ra ngoài vũ trụ, chỉ để lại một mớ khăn giấy đã dùng trên ghế phụ lái.
    Chứng vô sinh...
    Cố Thắng Nam nhìn gương mặt trắng bệch của mình phản chiếu trong kính chắn gió trước mặt, nhắc thầm ba chữ này với vẻ hết sức mệt mỏi. Nếu không có ai quấy rầy, rất có thể cô sẽ ngồi trong xe cả đêm. Nhưng lúc Cố Thắng Nam thấy cay cay mũi lần nữa, lại thò tay rút khăn giấy trong hộp, đột nhiên có người đến gõ cửa sổ xe của cô.
    Tối muộn, bãi đỗ xe cũng tối mờ, Cố Thắng Nam chỉ nhìn thấy một bóng dáng mờ nhạt ngoài cửa xe. Sau khi hạ kính xuống một nửa, Cố Thắng Nam mới nhận ra người nọ...

    Là bác sĩ Chung đã thay y phục hằng ngày.
    Cố Thắng Nam nhất thời ngẩn ra.
    Chung Tử Nham cũng sửng sốt, liếc nhìn đôi mắt đỏ như vừa khóc của cô: "Em..."
    Chung Tử Nham dừng lại một lát, điềm nhiên chuyển ánh mắt qua chỗ khác, cuối cùng không hỏi gì nữa, chỉ mỉm cười, nói: "Tôi thấy chiếc xe này có vẻ quen mắt, thì ra là em đang ở đây thật."
    Cố Thắng Nam vội vàng giấu khăn giấy ra đằng sau, lại nhìn anh ta, hình như đối phương phát hiện ra cô có vẻ khác thường. Cô cười gượng nói: "À... Tôi, tôi đến đây thăm người bạn, đang chuẩn bị về."
    "Khéo quá, tôi cũng vừa hết giờ làm." Chung Tử Nham nở nụ cười hết sức tự nhiên.
    Đúng lúc này, điện thoại của Cố Thắng Nam lại rung lên, cô vội lấy điện thoại trong túi ra.
    Vừa nghe máy, âm thanh của Từ Chiêu Đệ đã vang lên: "Bà cô, cuối cùng bà cũng chịu nghe điện thoại của tôi rồi."
    Giọng của Từ Chiêu Đệ lộ ra sự hưng phấn nhưng tâm tình Cố Thắng Nam vẫn đang quanh quẩn dưới đáy vực, không cảm nhận được chút hào hứng nào: "Sao vậy?"
    "Ơ..." Từ Chiêu Đệ đột nhiên lại do dự, ậm ờ chốc lát rồi cố giấu sự hưng phấn trong giọng nói: "Đã muộn thế này rồi sao bạn còn chưa về? Tớ đang ở nhà bạn đợi bạn đây, mau về đi."
    Cô xem đồng hồ, vậy mà đã hơn mười giờ tối rồi.
    Cố Thắng Nam mệt mỏi day trán, "ờ" một tiếng rồi bỏ điện thoại xuống. Muộn thế này mà Từ Chiêu Đệ vẫn đến nhà tìm cô, chắc chắn để nói đến chuyện có thai. Nghĩ đến điểm này, Cố Thắng Nam càng thấy trong lòng rối bời, vô thức ngước lên, lại gặp ngay ánh mắt của Chung Tử Nham...
    Anh ta đang quan sát cô, kín đáo và tỉ mỉ.
    Hiển nhiên, anh ta sớm đã phát hiện cô có vẻ không ổn nhưng lại lịch sự, không hỏi rõ ngọn ngành. Giống như có người rình xem bí mật sâu thẳm nhất của mình, Cố Thắng Nam cảm thấy chán ghét, chỉ bỏ lại một câu: "Bác sĩ Chung, tôi về trước đây." Nói xong, cô khởi động xe, đạp mạnh chân ga, rời đi.
    Cô đạp ga quá mạnh, Chung Tử Nham đứng trơ mắt nhìn xe cô đâm sầm vào đuôi một chiếc xe khác vừa xuất hiện sau ngã rẽ.
    Lúc nhìn thấy chiếc xe rẽ về phía mình, Cố Thắng Nam vội đạp phanh nhưng đã quá muộn, chiếc xe theo đà vẫn lao về phía trước, cứ thế đâm thẳng tới. Xe đột nhiên dừng lại, người Cố Thắng Nam lao về phía trước theo quán tính, lại bị dây an toàn giật lại.
    Cuối cùng, Thượng Đế cũng cho cô biết thế nào là "nhà dột gặp mưa đêm"...
    Cố Thắng Nam thấy chủ xe nọ giận dữ bước xuống, đi đến chỗ cô.
    Điều duy nhất cô có thể làm lúc này là trốn trong xe làm rùa đen rụt đầu, nhắm mứt ngồi chờ người đó đến tìm mình tính sổ.
    Nhưng thời gian yên tĩnh trôi qua một phút, hai phút...
    Chủ xe nọ lại không tới mở cửa xe, lôi cô ra ngoài tranh cãi như dự tính. Cố Thắng Nam chậm dãi mở mắt, nghi hoặc nhìn quanh, lại thấy Chung Tử Nham đang ngăn cản người giúp cô. Hình như chủ xe biết Chung Tử Nham, đang hùng hổ là thế, sau khi nhìn thấy anh ta, vẻ mặt người đó đã dịu đi nhiều.
    Chưa đầy năm phút sau, chuyện đã được giải quyết xong. Không biết Chung Tử Nham nói gì với người đó mà người đó chỉ thoáng nhìn cô qua vai anh ta, không mắng câu nào mà lái xe đi luôn.
    Cố Thắng Nam không dám tin vào mắt mình, vội hạ cửa kính xe, thò đầu nhìn xem người đó đã đi thật hay chưa.
    Chung Tử Nham đến bên cạnh xe, vuốt vuốt tóc cô: "Đừng thò đầu ra nhìn như vậy, càng giống rùa đen rụt đầu hơn đấy."
    Cô áy náy ngẩng đầu nhìn anh ta. Lúc này, Chung Tử Nham mới nhận ra mình vừa vuốt tóc cô, hành động này không khỏi hơi quá thân mật, anh ta thản nhiên thu tay về. Cố Thắng Nam lại không nhận ra điều gì khác thường, chỉ hỏi anh ta: "Anh... quen người lái xe đó à?"
    "Anh ấy là đồng nghiệp của tôi."
    "A, làm phiền anh chuyển lời giúp tôi, bảo anh ấy là tôi sẽ đền mọi chi phí sửa xe."
    "Chuyện này tôi đã thương lượng với anh ấy rồi, xe không hỏng nặng lắm, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường." Chung Tử Nham dừng lại một lát, nhìn cô một cái, sau đó lại mở cửa xe, nói một câu không liên quan: "Xuống xe!"
    "Sao cơ?"
    "Tôi lái xe đưa em về, tránh lát nữa em lại mất tập trung mà đâm vào đâu đó." Vẻ mặt Chung Tử Nham không cho phép Cố Thắng Nam từ chối.

    Chung Tử Nham tạm để xe lại bãi đỗ bệnh viện, lái xe đưa cô về. Trên đường đi chỉ có tiếng radio trên xe vang vọng. Chung Tử Nham cũng giữ yên lặng, chỉ thỉnh thoảng nhìn người phụ nữ ngồi bên qua gương chiếu hậu. Rốt cuộc cô ấy đang suy nghĩ chuyện gì? Gương mặt cô đơn giản chiếu trên cửa kính dường như hòa làm một với cảnh đêm lấp lánh, lại dường như không hề ăn ý với nhau.
    Thực ra suốt quảng thời gian đi vê, trong đầu Cố Thắng Nam chỉ quanh quẩn một câu: Cô nên làm thế nào...
    Cô nên làm thế nào? Cô chưa bao giờ cảm thấy ngỡ ngàng và bất lực như lúc này.
    Xe đã về đến nơi, tiếng thiết bị dẫn đường vang lên hơi chói tai khiến Cố Thắng Nam đột nhiên bừng tỉnh. Cô nhìn ra ngoài cửa xe, đã về đến khu nhà cô.
    Cuối cùng Chung Tử Nham cũng phá vỡ sự yên lặng: "Em ở tòa nhà số mấy?"
    "Số 14."
    Chung Tử Nham lái xe đến dưới tòa nhà số 14 rồi dừng lại. Cố Thắng Nam mở cửa xe, quay nhìn Chung Tử Nham. "Tạm biệt anh!"
    Chung Tử Nham sửng sốt...
    "Chờ..."
    Anh ta còn chưa nói xong đã bị tiếng đập cửa cắt ngang.
    Cô ấy cứ thế mà đi sao? Chung Tử Nham nhìn bóng lưng Cố Thắng Nam xa dần, lại cúi nhìn chìa khóa vẫn cắm trên xe. Người phụ nữ này không cần xe nữa à?
    Cố Thắng Nam vốn không nghe thấy Chung Tử Nham bảo cô chờ, trong đầu cô đang nghĩ đến chuyện khác, cực kỳ rối rắm. Cô hoàn toàn quên mất anh ta đang lái xe mình, chỉ cắm đầu đi vào nhà, vừa đi vùa cố xua đuổi những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu. Nhưng càng xua đuổi, những ý nghĩ đó càng bám chặt khiến cô không thể thở nổi.
    Cô nên làm thế nào?
    Lộ Tấn nên làm thế nào?
    Tương lai... nên làm thế nào?
    Cố Thắng Nam bước vào thang máy như người mất hồn, bấm số tầng, rời khỏi thang máy... Trên hành lang ngoài cửa sổ rất yên tĩnh, hình như tất cả đều giống hệt lúc cô rời khỏi nhà vào buổi sáng nhưng thực ra mọi thứ đã thay đổi nhanh đến chóng mặt.
    Cố Thắng Nam lấy chìa khóa mở cửa, nhưng lại chậm chạp không muốn đẩy ra. Vừa nghĩ đến Từ Chiêu Đệ đang chờ mình ở nhà, vừa nghĩ đến hai chữ "có thai" được nghe vô số lần từ miệng Từ Chiêu Đệ, không khác gì mũi dao cắm sâu vào ngực cô, bàn tay cô trở nên cứng đờ.
    Nhưng chung quy vẫn phải đối mặt...
    Cố Thắng Nam lấy hết can đảm, cắn răng, đẩy mạnh cánh cửa.
    Không phải Từ Chiêu Đệ nói đang ở đợi cô ở nhà sao? Tại sao trong nhà không có ánh đèn? Bước chân của Cố Thắng Nam dừng lại ở cửa. Cô đang đứng sững ở đó, đột nhiên có tiếng bước chân vội vàng vang lên ngoài hành lang. Chỉ chốc lát sau, tiếng bước chân đó dừng lại đằng sau cô, Cố Thắng Nam quay lại, là Chung Tử Nham.
    Vì thiếu ánh sáng, hai mắt anh ta hơi tối.
    "Chìa khóa xe em, với cả..." Anh ta đưa cho cô một túi hồ sao. "Cái này nữa, em đánh rơi trên xe."
    Mượn ánh sáng lờ mờ ngoài hành lang, Cố Thắng Nam nhìn thấy túi hồ sơ đó chính là báo cáo xét nghiệm của cô...
    Vẻ mặt của cô lúc này là thê lương sao?
    Chung Tử Nham không nở nhìn thẳng, liên tưởng đến túi hồ sơ trên xe, loại túi này bệnh viện thường dùng để đựng các báo cáo xét nghiệm hoặt bệnh án. Cho dù không mở ra xem, anh ta cũng đoán được đại khái, chắng chắn thứ trong túi hồ sơ này chẳng tốt lành gì.
    Lần này, rốt cuộc Chung Tử Nham cũng không nhìn được nữa, khẽ xoa đầu cô. "Có một số việc đừng nên nghẹn ở trong lòng."
    "..."
    "..."
    Cố Thắng Nam cố mím môi, lắc đầu nhưng cuối cùng vẫn không kiềm chế được. Cô che miệng, cúi đầu bật khóc. Chung Tử Nham nhìn hai vai cô run rẩy.
    Anh ta lặng lẽ thở dài, tiến lên một bước, kéo đầu cô vào vai mình, vuốt tóc cô. Cô yên lặng khóc, anh ta yên lặng an ủi.
    Đúng lúc này, một tiếng "ầm" vang lên trong phòng. Đó là tiếng nắm đấm đập vào một vật cứng.
    Hành động của Chung Tử Nham dừng lại nhưng anh ta còn chưa kịp phản ứng, ngay sau đó có tiếng lách tách vang lên...
    Tất cả đèn trong nhà bật sáng.
    Sau khi hai mắt thích ứng được với ánh sáng bất ngờ, Chung Tử Nham nhận ra đôi mắt lạnh lùng đang nhìn ra từ phòng khách. Đương nhiên, anh ta không chỉ đối mắt với hai ánh mắt này, trong phòng khách còn có một đám người đang ngồi nhìn ra cửa, là Cố Kiến Trung, Từ Chiêu Đệ, Vivian, mẹ của Cố Thắng Nam, bố dượng Cố Thắng Nam, và cả... Lộ Tấn.
    Tất cả bọn họ đều khiếp sợ nhìn đôi nam nữ đang ôm nhau ngay giữa cửa.
    Mà phía sau bọn họ, dòng chữ "Marry me!" văng ngang trên cửa sổ giống như một câu chuyện cười hoa lệ giữa căn phòng yên tĩnh.
     
  8. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 67

    Những người đã chờ đợi rất lâu trong phòng đều trợn mắt há miêng kinh ngạc nhìn cảnh tượng này, duy chỉ có Lộ Tấn ngồi ở đó không nói câu nào, môi mím chặt, khiến bầu không khí càng giống một điềm báo trước cơn bão táp.
    Cố Thắng Nam quay đầu nhìn, bất giác sững sờ.
    Trong tất cả mọi người ở đó, chỉ có Vivian phản ứng nhanh nhất, hắn thu lại vẻ mặt kinh ngạc, mỉm cười với Cố Thắng Nam. "Thắng nam, bạn dẫn bạn về nhà chơi đấy à? Vậy cũng tốt, bảo bạn của bạn cùng mọi người chứng kiến thời khắc ý nghĩa này đi." Vừa nói, hắn vừa đi tới trước mặt Cố Thắng Nam và Chung Tử Nham.
    Cố Thắng Nam vừa giấu báo cáo xét nghiệm vào túi xách thì Vivian đã đưa tay ra, kéo cô và Chung Tử Nham mỗi người mỗi tâm sự đi thẳng vào nhà.
    Cố Thắng Nam bị kéo tới trước mặt Lộ Tấn, cô do dự dừng bước, Lộ Tấn ngồi yên, ngẩng cao đầu nhìn cô một lát rồi sầm mặt đứng lên. Bầu không khí hai người vô cùng khó xử, Vivian vội liếc nhìn Từ Chiêu Đệ, lúc này cô ấy mới tỉnh lại, đứng bật dậy, nhường chỗ bên cạnh Lộ Tấn cho Cố Thắng Nam. "Ngẩn ra làm gì? Còn không mau ngồi xuống?" Từ Chiêu Đệ kéo Cố Thắng Nam đến, rồi chen vào trước mặt Chung Tử Nham, tách anh ra khỏi tầm nhìn của Lộ Tấn.

    Nhưng bầu không khí trong phòng vẫn không hề bớt căng thẳng vì chuyện này. Lộ Tấn nghiêng đầu nhìn Cố Thắng Nam nãy giờ vẫn yên lặng. Lúc này cô chỉ dán mắt vào sàn nhà mà không thèm nhìn anh ta, không biết vì chột dạ hay vì nguyên nhân nào khác, bạn tay Lộ Tấn đặt trên tay vịn sofa vô thức nắm chặt thành nắm đấm.
    Trrong tất cả mọi người ở đây, người lớn tuổi nhất là Cố Kiến Trung, lúc này ông lại là người ngơ ngác nhất. Tình hình này hoàn toàn không giống những gì bọn họ tập trước lúc chiều. Sáng nay, Lộ Tấn nhận được mật báo của Vivian, buổi trưa đã tức tốc bay đến thành phố B, rồi lập tức triệu tập tất cả mọi người. Người thanh niên này rất chu đáo, muốn cầu hôn dưới sự chứng kiến của tất cả những người thân cận nhất của Cố Thắng Nam. Lần đầu tiên Cố Kiến Trung thấy hài lòng với cậu con rể tương lai này. Bây giờ hoa, bánh ngọt, nhẫn, tất cả đều đã chuẩn bị xong từ lâu, tại sao bên cạnh con gái mình đột nhiên lại mọc thêm một thằng đàn ông khác?
    Ánh mắt Cố Kiến Trung lặng lẽ chuyển từ cô con gái sang Chung Tử Nham, lại lặng lẽ chuyển về người con gái. Không ngờ con gái mình cũng có tài chân đạp hai thuyền? Lần đầu tiên, ông đánh giá cao cô con gái, không kìm được ghé sát vào tai Vivian, hỏi: "Bây giờ làm thế nào?"
    Lộ Tấn ngồi đó, không biết đang suy nghĩ gì, Vivian chỉ có thế cố gắng giữ cục diện, thực hiện giống những gì đã luyện tập buổi chiều, người phụ trách âm thanh chạy đi mở nhạc, người phụ trách hoa giấy chạy đi bắn hoa giấy, khiến giấy màu và những sợi kim tuyến lấp lánh bay đầy phòng khách, che lấp bầu không khí khó xử trong phòng. Vivian vỗ tay thật to, Vượng Tài mặc lễ phục hưng phấn đẩy xe đồ ăn từ trong phòng bếp đi ra.
    Chiếc xe đẩy cao chừng nửa thân người, trên đó đặt một bông hồng thắt nơ lụa, vì Cố Thắng Nam bị dị ứng phấn hoa nên Lộ Tấn cố ý chọn hoa hồng khô, ngoài ra còn có một chai sâm panh và một cái mâm che kín dưới chụp kim loại. Cố Thắng Nam nhìn về phía anh, ánh mắt hết sực bối rối. Lộ Tấn đã điều chỉnh lại vẻ mặt, dường như xuất hiện sự của Chung Tử Nham chỉ là một nốt nhạc đệm không quan trọng. Anh ta mỉm cười, dẫn Cố Thắng Nam tới bên xe đẩy, đặt tay cô lên trên chiếc chụp kim loại, nói: "Em mở ra xem đi."
    Dùng đầu ngón chân cũng có thể đoán được trong đó có gì, tay Cố Thắng Nam nắm chiếc chụp, dây thần kinh căng cứng, mí mắt giật giật. Tất cả mọi người đều không ngờ trong thời điểm mấu chốt này, cô lại đứng sững, đầu ngón tay cũng không cử động. Vivian sợ có biến, vội vàng đi tới mở cái chụp kim loại ra giúp cô.
    Quả nhiên, trên chiếc mâm có một hộp nhẫn cưới.
    Cảnh tượng Cố Thắng Nam không muốn nhìn thấy nhất đã xuất hiện như vậy. Lộ Tấn lấy chiếc nhẫn trong hộp ra, cẩm tay phải của cô lên. Thấy anh ta sắp quỳ một gối xuống, Cố Thắng Nam vội ngăn cản: "Chờ đã!"
    Câu "chờ đã" của cô đã vô tình khiến trái tim mọi người vốn đã nhảy lên đến cổ họng lập tức đứng yên ở đó. Cố Thắng Nam nhìn mọi người trước mặt, suy nghĩ một lát, kéo tay Lộ Tấn, buôn một câu: "Em phải nói chuyện riêng với anh." Cứ thế, cô kéo Lộ Tấn vào phòng ngủ, để lại mọi người đứng ngơ ngác đưa mắt nhìn nhau ngoài phòng khách.
    Từ Chiêu Đệ, bố mẹ Cố Thắng Nam chen nhau đứng áp tai vào cửa phòng ngủ, cố nghe ra một vài manh mối. Ngay cả Vượng Tài cũng từ bỏ nải chuối tiêu yêu thích, chắc chước mọi người, áp tai vào cánh cửa, trong phòng ngủ lại không có một chút động tĩnh nào.
    Chỉ có Vivian và Chung Tử Nham vẫn ở lại phòng khách, hai người nhìn nhau không nói. Chung Tử Nham biết rõ sự xuất hiện của vị khách không mời là mình không đúng lúc thế nào nên thức thời chỉ biết im lặng, nhìn đồng hồ, Cố Thắng Nam và Lộ Tấn đã vào phòng được mười lăm phút...
    Chung Tử Nham không kìm được ngước mắt nhìn về phía cửa phòng ngủ, đúng lúc này, Vivian quay lại, bắt gặp vẻ lo lắng trong mắt anh ta. Đây tuyệt đối không phải dáng vẻ của một người không liên quan nên có mà rất giống một kẻ chen ngang. Vivian suy nghĩ một hồi, sau đó hết sức khách sáo, hạ lệnh trục khách: "Vị tiên sinh này, anh ở đây không tiện lắm, đề nghị anh đi về trước."
    Chung Tử Nham khựng lại, hình như cũng suy nghĩ một lát rồi mới đứng lên: "Anh nói đúng, vậy tôi xin phép."
    Chung Tử Nham vừa đứng dậy, còn chưa kịp cất bước đã nghe thấy tiếng mở cửa phòng. Anh ta đứng khựng lại.
    Cửa đột nhiên mở ra, cả đám người đang áp tai nghe trộm đều mất chỗ dựa, lao đầu vào phòng, những người khác đều kịp giữ thăng bằng, chỉ có Vượng Tài ngã lăn xuống đất, đau đớn kêu ầm ĩ. Lộ Tấn lại không hề dừng lại mà rảo bước đi thẳng ra cửa, vẻ mặt âm trầm.
    Lúc đi ngang qua phòng khách, Lộ Tấn dừng chân, dường như suy nghĩ điều gì đó, anh ta đột nhiên quay đầu, đi đến chỗ Chung Tử Nham.
    Lộ Tấn nhìn Chung Tử Nham, không nói một lời, vung tay đấm tới.
    Rầm một tiếng, Chung Tử Nham bị đánh ngã thẳng xuống đất. Lộ Tấn lạnh lùng nhìn anh ta nằm dưới sàn, sầm mặt bước đi, bỏ lại Vivian ngồi đó, chỉ nghe tiếng nắm đấm đã không nhịn được mà nhe răng trợn mắt.
    Không ai ngờ sự việc lại phát triển đến nước này, người không nên đi nhất đã đi, người không nên ở lại nhất vẫn ở lại. Chung Tử Nham và Cố Thắng Nam, hai người ngồi ở hai đầu sofa, có lẽ ngay cả Chung Tử Nham cũng không rõ vì sao cuối cùng tất cả mọi người đều đi mà chỉ có một mình anh ta ở lại, đối mặt với hiện trường tan hoang và người phụ nữ đột nhiên làm mọi người khó hiểu này.
    Cũng không biết đã yên lặng bao lâu, cuối cùng cô cũng chịu mở miệng: "Thực sự xin lỗi, tôi đã nói với anh ấy rằng chuyện này không liên quan gì tới anh, tôi cũng không rõ vì sao anh ấy còn đánh anh."
    Chung Tử Nham nhún vai nói: "Em càng nói không liên quan, anh ta càng cho rằng em lạy ông tôi ở bụi này." Chỉ khẽ mấp máy môi nói chuyện, Chung Tử Nham đã đau đớn xuýt xoa.
    Lúc này, Cố Thắng Nam mới khôi phục lại tinh thần, quay sang nhìn anh ta. Lộ Tấn đấm không nhẹ chút nào, nửa bên mặt bác sĩ Chung sưng vù, khóe miệng cũng rách tươm, đến tận lúc này vẫn còn rỉ máu.
    "Tôi đưa anh đến bệnh viện nhé!"
    "Em quên tôi là bác sĩ rồi à? Vết thương này tôi về nhà tự xử lý cũng được." Nói rồi, Chung Tử Nham đứng dậy, chuẩn bị ra về. "Bây giờ thứ em cần nhất là không gian riêng, tôi về trước là hơn."
    Cô và bác sĩ Chung cũng chỉ quen biết sơ sơ, vậy mà hình như anh ta lại có vẻ rất hiểu cô, Cố Thắng Nam rất đỗi kinh ngạc. Đúng như lời anh ta, lúc này Cố Thắng Nam cần nhất là yên tĩnh, không bị quấy rầy, suy nghĩ thật kỹ xem tiếp theo nên làm thế nào.
    Cố Thắng Nam đưa mắt nhìn anh ta đi ra cửa. Anh ta mở cửa rồi nhưng lại dừng bước, quay người nói với cô: "Nếu em có tâm dự gì thì bất cứ lúc nào cũng có thể tìm tôi."
    Cửa nhẹ nhàng khép lại, cuối cùng trong nhà chỉ còn lại một mình Cố Thắng Nam, ngay cả bố cô và Vượng Tài cũng bị Vivian điều đến nơi khác ở tạm. Xem ra, tất cả mọi người đều rất thất vọng về cô.
    Nghĩ tới đây, trong đầu Cố Thắng Nam lại hiện lên gương mặt Lộ Tấn...
    Khi cô và anh ở trong phòng ngủ, cô nói: "Cho em vài ngày, em cần phải suy nghĩ một chút." Khi đó, sắc mặt Lộ Tấn cực kỳ khó coi.
    Một người được trời sủng ái như anh ta chưa bao giờ bị phụ nữ từ chối, phản ứng đó cũng là quá bình thường, quả thật điều này cũng nằm trong dự đoán của Cố Thắng Nam. Nhưng hình như anh ta vẫn muốn vớt vát, sau khi dừng một lát lại đè nén sự kiêu ngạo nhất quán của mình, ra vẻ hòa nhã nói: "Lý do là gì?"

    "..."
    "Bởi vì thằng bác sĩ kia à?"
    Tại sao anh ta lại liên tưởng đến điều này? Cố Thắng Nam vội vàng phủ nhận: "Không phải!"
    "Vậy thì vì sao? Em biết chuyện Vivian tiết lộ chuyện em thử thai cho anh, cảm thấy đột nhiên cầu hôn chỉ vì còn à?"
    Cố Thắng Nam lập tức cứng họng.
    Vivian nói chuyện này với anh ấy?
    Vậy anh ấy...
    Vì đứa bé nên mới...
    Đầu óc của Cố Thắng Nam bị câu nói của anh ta làm cho rối như mớ bòng bong, thậm chí cô còn khoong nghe rõ câu tiếp theo anh ta nói gì...
    "Đúng, anh nghe Vivian nói chuyện em thử thai, nhưng không phải vì con mà anh mới nghĩ đến chuyện kết hôn, bất kể em có thai hay không thì anh cũng muốn lấy em, em hiểu không?"
    Đến tận lúc Lộ Tấn nói xong, Cố Thắng Nam mới thoát khỏi được tin dữ vừa rồi, buột miệng hỏi: "Anh nói gì cơ?"
    Lộ Tấn sốt ruột ôm đầu, lại đưa hai tay giữ chắc vai cô, buộc cô nhìn anh ta không chớp mắt: "Có phải em lo lắng anh không thích trẻ con không? Mặc dù anh... Mặc dù có một số đứa trẻ quả thật rất đáng ghét, nhưng... Về bản chất, anh vẫn thích trẻ con, không phải là một đứa trẻ mà anh không muốn có con. Sau này em có sinh một đội bóng anh cũng không ý kiến."
    "..."
    Cứ thế, Cố Thắng Nam bị lời nói vô ý lại vô cùng tàn nhẫn của anh ta đâm trúng chỗ đau, trái tim vừa chua vừa chát như ngâm trong axít.
    Ngược lại, người đàn ông trước nay vẫn luôn ngạo mạn vè miệng lưỡi cay độc này, giờ lại hết sức mềm mỏng, thậm chí còn có vẻ đáng thương. Cố Thắng Nam lắc đầu, rốt cuộc sự yên lặng kéo dài của cô cũng khiến anh ta tuyệt vọng. Anh ta nhìn cô đầy mong mỏi, cuối cùng, vẻ mong mỏi cũng tan biến, nguwoiwf đàn ông ngạo mạn, cáu kỉnh kia quay lại, anh ta tông cửa, xông ra bỏ mặc cô.
    Màn cầu hôn sóng gió cứ thế trôi qua trong im lặng, những người xuất hiện ở nhà cô đêm đó đều ngầm hiểu với nhau, im lặng không dám lên tiếng, coi như chuyện này chưa từng xảy ra.
    Điểm bất đồng duy nhất là một tuần tiếp theo, Lộ Tấn cũng không liên lạc với cô nữa.
    Chỉ có Từ Chiêu Đệ xuất hiện trước mặt cô thường xuyên hơn. Một tuần tiếp theo, Cố Thắng Nam không hề được nghỉ ngơi, cô đi làm bảy ngày liên tiếp, Từ Chiêu Đệ cũng vì thế mà thường đến Tử Kinh ăn cơm...
    Không phải từ chiê đệ sợ cô làm chuyện điên rồ đấy chứ?
    Quả thật, dạo này tâm tình Cố Thắng Nam không được tốt nhưng cũng chưa đến mức làm chuyện điên rồ, cơm vẫn ăn, việc vẫn làm, chỉ hơi khó đối mặt với những người đối diện ở hiện thường cầu hôn đêm đó...
    Cô luôn cảm thấy những người này đã nhìn thấy cảnh lúng túng nhất, chật vật nhất, cũng không muốn bị người khác nhìn thấy nhất của mình.
    Hình như Từ Chiêu Đệ cũng nhận ra sự né tránh của cô nên dứt khoát đến thẳng bếp sau tìm cô. Đối với biểu hiện của Cố Thắng Nam dạo này, Từ Chiêu Đệ cảm thấy hơi thất vọng: "Dạo này bạn sao vậy? Có thai... Kết hôn... Đều là chuyện tốt cả! Bạn quên mất nguyện vọng lấy chồng trước ba mươi của mình à? Đúng lúc nguyện vọng đã thành sự thật, đột nhiên bạn lại lâm trận lùi bước, rốt cuộc đây là chuyện gì?"
    "..."
    "..."
    "..." Cuối cùng Cố Thắng Nam thở dài: "Tớ không có thai."
    "Được rồi, được rồi, có thai hay không cũng không phải mấu chốt của vấn đề." Từ Chiêu Đệ phẩy tay, bỏ qua đề tài này, chuyển sang hỏi cô: "Mấu chốt là tình hình của bạn và Lộ Tấn bây giờ thế nào rồi? Chiến tranh lạnh? Hay chia tay rồi? Tớ hỏi Mạnh Tân Kiệt, anh ta chỉ nói Lộ Tấn về Thượng Hải rồi làm việc như phát điên, đám nhân viên đều bị anh ta hành hạ sắp chết rồi..."
    "..."
    Từ Chiêu Đệ thấy cô đột nhiên thất thần, liên chơi trò chiêu hồn: "Thắng Nam? Thắng Nam? Thắng Nam? Bạn có nghe tớ nói gì không đấy?"
    Không phải Cố Thắng Nam thất thần mà là ngẩn người.
    Chia tay...
    Tình hình giữa cô và Lộ Tấn bây giờ là chính là "chia tay" sao?
     
  9. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 68

    Thấy Cố Thắng Nam vẫn không để ý đến mình, Từ Chiêu Đệ tỉ mỉ quan sát vẻ mặt cô rồi lập tức sợ hãi kêu lên: "Không phải bạn định chia tay Lộ Tấn thật để đến với tay bác sĩ kia đấy chứ?"
    Lúc này, Cố Thắng Nam mới hoàn hồn, chán nản ôm đầu: "Việc này thực sự không liên quan gì tới bác sĩ Chung."
    Từ Chiêu Đệ lại có vẻ không tin tưởng, chỉ nhìn cô, không nói tiếp. Cố Thắng Nam cảm thấy thật kỳ lạ, tại sao tất cả mọi người đều cho rằng cô và bác sĩ Chung đó có chuyện mờ ám? Bọn họ nhìn kiểu gì mà lại thấy bác sĩ Chung có thiện cảm với cô, rồi cô có lòng khác với anh ta?
    Cố Thắng Nam bó tay, nói: "Tớ không nhận lời Lộ Tấn, thực ra, là vì..."
    Nên nói thế nào bây giờ?\'\'

    Cố Thắng Nam lặng lẽ sắp xếp lại từ ngữ trong đầu: "Nói đúng ra, không phải tớ không có thai, mà là..."
    Từ Chiêu Đệ đã sắp bị cô làm cho phát điên. "Bạn đừng úp úp mở mở nữa, tớ sắp tò mò chết rồi đây."
    Cố Thắng Nam cũng sắp phát điên, đột nhiên cắn răng những lời tiếp theo tự động bật ra từ miệng: "Tớ không có thai được..."
    Quả nhiê vừa nói ra, cô đã cảm thấy thoải mái hơn. Cố Thắng Nam buông tiếng thở dài, Từ Chiêu Đệ lại ngẩn ra.
    Không có thai...
    Không có thai được...
    Chỉ thêm một chữ, mà ý nghĩa khác nhau cả ngàn dặm...
    Mới đầu, Từ Chiêu Đệ còn không tin vào tai mình, sau khi nhắc lại đủ ba lần, cô mới sửng sốt: "Bạn nói là bạn..."
    Cô khiếp sợ không nói tiếp được nữa, Cố Thắng Nam cố đè nén sự xót xa, bình tĩnh gật đầu, tỏ ý từ chiê đệ đã đoán đúng. Thấy vẻ mặt bạn mình như quả bóng bị xì hơi, Từ Chiêu Đệ cũng buồn lây, tâm tình sa sút: "Vậy tại sao bạn không nói với anh ta?"
    "Nếu là bạn gặp tình huống đó thì bạn có nói với anh ấy không?"
    Nói với bạn trai mình không thể có thai? Chuyện này đúng là không phải mất mặt vừa vừa... Từ Chiêu Đệ nghĩ một lát, nói: "Không..."
    "Thì thế..." Ngoài cười khổi, bây giờ Cố Thắng Nam hoàn toàn không tìm được vẻ mặt nào phù hợp với tâm trạng của mình. "Ngộ nhỡ, anh ấy nghe thấy tớ nói không thể có thai rồi dứt khoát quay đầu đi thì tớ phải làm thế nào? Ngộ nhỡ. anh ấy không đi mà vẫn muốn lấy tớ thì càng thảm hơn, mẹ anh ấy sẽ đồng ý sao? Đối với mẹ anh ất, anh ấy lấy tớ chẳng khác nào khiến nhà anh ấy đoạn tử tuyệt tôn..."
    Đây không phải một vấn đề khó vừa vừa, từ chiêu đề đau đầu, day thái dương, sốt ruột đi qua đi lại ngoài hành lang, lấy thuốc lá trong túi xách ra, định hút, chợt nhớ ra nơi này là bếp sau, không được hút thuốc. từ chiê đệ lại lặng lẽ cất bao thuốc vào trong túi.
    Cố Thắng Nam thì dựa lưng vào tường, cúi thấp đầu, nhìn đôi giày của Từ Chiêu Đệ đi tới đi lui, cuối cùng quay lại đứng trước mặt mình.
    Từ Chiêu Đệ đứng trước mặt cô, hai tay đặt lên vai cô, để cô ngẩng đầu nhìn mình: "Vậy bạn nên làm thế nào?"
    Đây rõ ràng là ngõ cụt, không có bất cứ lối ra nào. Cố Thắng Nam chỉ cảm thấy đầu nặng trĩu, sức nặng đè lên cổ, cứ thế lại cúi xuống, nói: "Không biết!"
    Từ Chiêu Đệ còn nhăn nhó hơn cả Cố Thắng Nam, vắt hết óc suy nghĩ rất lâu, cuối cùng nảy ra một ý, vẻ mặt lập tức sáng lên: "Chúng ta đi tìm Vivian, chắc chắn hắn sẽ có cách."
    Vừa dứt lời, Từ Chiêu Đệ đã kéo Cố Thắng Nam chạy ra bên ngoài, tay kia cũng móc điện thoại trong túi quần ra, chuẩn bị cầu cứu Vivian. Nhưng lúc này, Cố Thắng Nam lại kéo cô về. "Tạm thời đừng nói chuyện này với bất kỳ ai."
    Sau đó điện thoại của Từ Chiêu Đệ cũng bị tịch thu. "Tớ phải tỉnh táo một thời gian để suy nghĩ xem tiếp theo nên làm thế nà."
    Từ Chiêu Đệ vội nhìn cô, thấy ý cô đã quyết, cũng đành sa sút tinh thần, buông tay ra.
    Cùng lúc đó, ở thành phố Thượng Hải.
    Hai bên đã nhất trí ý kiến về dự án mua lại chuỗi cửa hàng bách hóa, hợp đồng chính thức được ký kết dưới sự chứng kiến của mấy trăm hãng truyền thông.
    Người đóng vai trò chủ chốt trong dự án này lại ngồi hút thuốc lá trong phòng nghỉ.
    Mạnh Tân Kiệt đi tới, gõ cửa, bên trong không có người trả lời, cậu ta đành đẩy cửa đi vào. Quả nhiên, vừa vào phòng đã thấy khói thuốc xộc vào mũi, Lộ Tấn dang sa sầm mặt ngồi giữa đám khói thuốc lượn lờ.
    Hoàn thành công việc của nửa năm trong vong vòng mấy tháng ngắn ngủi, ai cũng cho rằng Lộ Tấn đỏ mắt vì kiếm tiền, ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng không cần. Thực ra chỉ có Mạnh Tân Kiệt mới biết, đó là vì anh ta vội vàng hoàn thành công việc để tính chuyện cưới xin.
    Đáng tiếc, chuyện đã tới trước mắt, cô dâu lại chạy trốn theo người khác...
    Mạnh Tân Kiệt đang thầm than thở, đột nhiên ánh mắt Lộ Tấn quét tới, phát hiện ánh mắt cậu trợ lý đang nhìn mình với vẻ thương xót, anh ta vô cùng khó chịu.
    "Nếu cậu còn nhìn tôi bằng ánh mắt như nhìn một con vật hiền lành bị thương như vậy, tôi sẽ..."
    Lộ Tấn bất ngờ không nói nữa.
    Ngay cả lời nói cay độc cũng không còn sức sát thương, có thể thấy việc cô giáo Cố Thắng Namừ chối lời cầu hôn đã tạo thành thế tấn công lớn nhường nào đối với anh ta. Mạnh Tân Kiệt rụt cổ đi tới, Cố Thắng Namránh ánh mắt anh ta, dán mắt xuống tấm thảm trải sàn: "Đây là chi phiếu Tổng giám đốc Lâm đã ký."

    Lộ Tấn không thèm nhìn, chỉ lười nhác đưa tay cầm chiếc gạt tàn bên cạnh, dụi tắt điếu thuốc, mày vẫn nhíu chặt.
    Mạnh Tân Kiệt nuốt nước bọt. "Còn nữa, Lộ tiên sinh, Tổng giám đốc Lâm hẹn ngài buổi tối cùng đi dự tiệc."
    Lộ Tấn không hề cảm thấy hứng thú: "Không đi!"
    Bị từ chối thẳng thừng, Mạnh Tân Kiệt nhất thời không biết nên làm thế nào. "Vậy.... Lấy lý do gì?"
    Bình thường, lý do Lộ Tấn từ chối các cuộc gặp quan trọng đều là bị ốm, thời gian trước, anh ta hoãn lại rất nhiều cuộc họp để bay về thành phố B gặp Cố Thắng Nam hay buổi tối nấu cháo điện thoại với cô. Lý do đau đầu đều đã thử, đau dạ dày đã dùng qua, đau thượng vị cũng viện đến... Đến nỗi giờ đây tất cả mọi người đều cho rằng vị anh tài trong giới kinh doanh này là một người đầu óc phát triển, tứ chi yếu ớt.
    Lộ Tấn cau mày suy tư, lúc này, Mạnh Tân Kiệt liền cân nhắc: Tối nay sếp từ chối cuộc hẹn của Tổng giám đốc Lâm, không biết còn bộ phận nào chưa được dùng đến nữa?
    Rốt cuộc Lộ Tấn cũng lên tiếng: "Cứ nói là vợ tôi bỏ theo trai, tôi phải đi bắt về, không có thời gian dự tiệc."
    "..." Mạnh Tân Kiệt bị sét đánh khiến tay chân run rẩy, tờ chi phiếu nhẹ nhàng bay xuống đất. Cậu ta đang cúi xuống nhặt lên, khóe mắt đã liếc thấy Lộ Tấn đứng bật dậy...
    "Đặt vé máy bay chuyến sớm nhất về thành phố B cho tôi."
    Lộ Tấn nói rổi đi thẳng ra khỏi phòng nghỉ, bỏ olaij một mình Mạnh Tân Kiệt run rẩy nhìn cánh cửa mở rộng cách đố không xa, thầm nghĩ: "Không lẽ... sếp... đi bắt vợ về thật à???"
    Lần này, Mạnh Tân Kiệt không để ý đến tấm chi phiếu nữa, lập tức lấy điện thoại ra mật báo cho Từ Chiêu Đệ đang ở xa tận thành phố B. Mà lúc nhận được điện thoại của cậu ta, Từ Chiêu Đệ còn đang giằng co với Cố Thắng Nam trên hành lang ngoài bếp sau.
    Cố Thắng Nam tịch thu điện thoại của Từ Chiêu Đệ, không cho cô gọi Vivian: "Tớ phải tỉnh táo một thời gian để suy nghĩ xem tiếp theo nên làm thế nào."
    Nhưng Cố Thắng Nam vừa nói tới đây, điên thoại của Từ Chiêu Đệ đã đổ chuông. Cố Thắng Nam nhìn số gọi đến: "Thịt tươi?" Cô đành trả lại điện thoại cho Từ Chiêu Đệ, vẫn không quên nhắc: "Bạn nhất định không được nói với bất kỳ ai. Tớ về làm trước đây."
    Nói xong, Cố Thắng Nam đi thẳng về bếp. Từ Chiêu Đệ do dự nhìn màn hình điện thoại, cuối cùng vẫn nghe máy: "Gì thế?"
    Âm thanh mừng rỡ của Mạnh Tân Kiệt vang lên: "Lộ tiên sinh sắp về thành phố B tìm cô giáo Cố!"
    "Thật không?" Nghe vậy, Từ Chiêu Đệ lập tức sáng mắt lên, nhìn bóng lưng Cố Thắng Nam đang đi xa, thở phào nhẹ nhõm: Xem ra hai người này vẫn còn thuốc chữa.
    Nhưng đến hôm sau, Từ Chiêu Đệ đã cuốn cờ thu trống.
    Để chứng kiến thời khắc lịch sử Lộ Tấn và Cố Thắng Nam làm lành, Từ Chiêu Đệ đã cố ý đến nhà cô ở một đêm, nhưng đêm đã qua mà không thấy một sợi lông của Lộ Tấn đâu!
    Sáng sớm, Từ Chiêu Đệ tỉnh lại, Cố Thắng Nam còn đang ngủ, ngay cả ngủ mơ cũng mang tâm sự nặng nề, lông mày nhíu rất chặt. Sau khi xuống giường, việc đầu tiêng của Từ Chiêu Đệ chính là tránh vào nhà vệ sinh, gọi điện cho Mạnh Tân Kiệt, vặn hỏi: "Không phải anh nói Lộ Tấn về thành phố B à? Em đã bám trụ ở nhà Cố Thắng Nam một đêm mà sao vẫn chưa thấy bóng anh ta?"
    "Sao lại thế được? Chuyến bay của lộ tiên sinh lúc gần tối hôm qua đã đến thành phố B rồi, chính anh đặt vé máy bay mà, làm sao anh nhớ nhầm được?"
    "..." Từ Chiêu Đệ ngồi trên nắp bồn cầu, con ngươi đảo một vòng: "Chẳng lẽ Lộ Tấn lâm trận lùi bước, không lên máy bay? Hay..." Con ngươi cô đảo thêm vòng nữa, một ý nghĩ khác lại xuất hiện: "Anh ta định thủ tiêu tình địch trước khi cướp Cố Thắng Nam về? Nghĩa là anh ta đến tìm bác sĩ Chung trước?"
    Từ Chiêu Đệ đang cắn móng tay suy nghĩ miên man, đột nhiên có người gõ cửa nhà vệ sinh, Cố Thắng Nam bên ngoài nói với giọng ngái ngủ: "Chiêu đệ? Bạn xong chưa? Tớ cần dùng nhà vệ sinh."
    Từ Chiêu Đệ bật dậy, vội ấn nút xả nước, cao giọng nói với Cố Thắng Nam ở bên ngoài: "A, xong rồi, xong rồi!"
    Sau đó lại thấp giọng nói với Mạnh Tân Kiệt ở đầu dây bên kia: "Thôi nhé, lúc nào Lộ Tấn đến tìm Cố Thắng Nam em sẽ gọi lại cho anh."
    Lúc mở cửa nhà vệ sinh, Từ Chiêu Đệ đã giấu điện thoại đi, chột dạ cười cười hỏi Cố Thắng Nam: "Sao hôm nay bạn dậy sớm thế?"
    "Có chút việc đột xuất phải đi sớm." Hình như Cố Thắng Nam có việc đột xuất thật, nói xong liền chạy thẳng vào nhà vệ sinh, cầm chiếc cốc trên bồn rửa tay, vội vã đánh răng.
    Trước khi đi làm, Cố Thắng Nam vội đến bệnh viện.
    Người của bệnh viện sáng sớm đã gọi cho cô, bảo cô đến một chuyến.
    Kết quả xét nghiệm lại của cô đã có từ lâu, giờ gọi cô đến bệnh viện làm gì? Mặc dù không hiểu nhưng Cố Thắng Nam vẫn chạy tới sớm nhất có thể.
    Ngồi đủ một tiếng trong phòng khám phụ khoa, Cố Thắng Nam như người mất hồn, cầm kết quả xét nghiệm mới nhất, máy móc bước ra khỏi phòng khám bệnh.
    Cô chẳng khác nào một người mất hồn, vì vậy, bóng dáng cao lớn của người nào đó đã đứng trước mặt mà cô vẫn không phát hiện, đến tận lúc đầu va vào ngực đối phương, cô mới hoàn hồn, ngẩng lên nhìn...
    Lộ Tấn cứ thế lặng lẽ đứng trước mặt cô.
    Cố Thắng Nam sửng sốt: "Tại sao anh..."
    Không đợi Cố Thắng Nam nói xong, giống như đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ, Lộ Tấn hít một hơi thật sâu, nghiêm túc đặt hai tay lên vai cô...
    "Cố Thắng Nam, anh nói với em, anh không hề thích trẻ con. Không! Không phải không thích, mà là cực ghét mới đúng! Anh chỉ thích sau khi kết hôn, chúng ta sẽ không sinh con, trẻ con có gì hay chứ? Ngoài chuyện quấn lấy em mỗi ngày thì bọn nó còn biết làm gì? Đi đâu cũng phỉa có người trông, ra cửa chơi em cũng phải đi theo, nghịch đất nặn em cũng phải trông, cào mặt em như chó con, dây đầy nước dãi lên mặt em..."
    Cố Thắng Nam hoảng sợ, mặt trắng bệch, vội ngăn anh ta lại. Lộ Tấn lại hất tay cô ra, vẫn giữ chặt vai cô, hết sức trịnh trọng, hết sức nghiêm túc, hết sức chắc chắn tiếp tục nói: "Trẻ con cãi lộn quậy phá, suốt ngày khóc sướt mướt, em dạy nó cũng không nghe, chỉ biết khóc hu hu, em chiều nó, sau này nó sẽ thành cặn bã xã hội, em nghiêm khắc với nó, người khác lại nói em ngược đãi trẻ con. Chúng ta cần gì phải lãng phí thời gian nữa cuộc đời cho bọn chúng chứ?"
    Cố Thắng Nam căng thẳng nhìn quanh, bây giờ đang ở khoa phụ sản! Không ít bà mẹ đang bế con đứng trên hành lang! Mà lúc này nghe thấy Lộ Tấn đàng hoàng nói ra những lời khác thường như vậy, các bà mẹ này đều xanh mặt nhìn về phía anh ta như đang nhìn một phần tử khủng bố.
    Hiển nhiên, Lộ Tấn đã làm mọi người căm phẫn.
    Một người đàn ông khỏe mạnh đứng bên vợ con anh ta thực sự không thể nghe được nữa, cởi áo khoác, mặc độc một chiếc áo ba lỗ trắng, cánh tay xăm trổ, nắm chặt nắm đấm, phăm phăm đến gần Lộ Tấn.
    Lộ Tấn xoay lưng về phía người đó nên không hề phát hiện ra, vẫn tiếp tục đổ dầu vào lửa: "Kết hôn là chuyện của hai người, con cái vốn là chuyện dư thừa, ai nói kết hôn nhất định phải sinh con? Ai nói nhất định phải nuôi còn để có người chăm sóc? Tất cả đều là tư tưởng cổ hủ phong kiến..."
    Cả đời này, Cố Thắng Nam cũng chưa nghe ai nói mộ hơi dài như Lộ Tấn lúc này, thậm chí còn không cần thở gấp. Cô muốn xen vào cũng không được. "Anh nghe em nói đã..."
    Vừa nói được mấy chữ này, Cố Thắng Nam đã nghẹn họng.
    Cố Thắng Nam hoàn toàn không có cơ hội ngắt lời Lộ Tấn, chỉ có thể khua chân múa tay, trợn mắt để thể hiện sự vội vàng của mình. Mà lúc này, nhìn qua vai Lộ Tấn, thấy người đàn ông xăm mình nọ, cô càng căng thẳng hơn, không còn cách nào khác, đành đưa tay che miệng Lộ Tấn lại: "Anh. Nghe em nói đã!"
    Lộ Tấn sửng sốt.
    Cố Thắng Nam vội liếc người đàn ông sau lưng Lộ Tấn, thấy người này còn cách chỗ mình không đến năm mét, cô vội nói ngắn gọn: "Bác sĩ chẩn đoán sai! Em không bị vô sinh!"
    Đồng tử Lộ Tấn đột nhiên co lại. Anh ta quay đầu, nhìn người quấy rầy mình...
    Rốt cuộc Cố Thắng Nam cũng có thể buông tay che miệng anh ta ra.
    Đầu óc Lộ Tấn trải qua năm giây trống rỗng, miệng lưỡi độc địa lúc này không ngờ cũng biết lắp bắp: "Em... Em nói là... chẩn đoán sai?"
    Chuyện hơi phức tạp, chính Cố Thắng Nam đến giờ vẫn còn lờ mờ như đi trong sương mù: "Cung không hẳn là chẩ đoán sai, thực ra là..."
    Lộ Tấn vặn hỏi: "Thực ra là cái gì?"
    Cố Thắng Nam đột nhiên im lặng không nói, chỉ sợ hãi nhìn phía sau Lộ Tấn, thì ra lúc này, người đàn ông cao to đã đi tới phía sau anh ta rồi. Lộ Tấn vừa hỏi xong thì người đàn ông đó cũng vỗ vỗ vai anh ta.
    Bị quấy rầy, Lộ Tấn khó chịu. Quay đầu nhìn xoáy vào người quấy rầy đó...
    Ánh mắt âm tàn, lạnh buốt của anh ta lập tức khiến cơ bắp trên người đàn ông đó run rẩy, sợ hãi đứng yên không dám nhúc nhích...
     
  10. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 69
    "Anh phải kiện bệnh viện này!"
    Đây là câu Lộ Tấn nhắc lại nhiều nhất trong ngày.
    Cố Thắng Nam vừa lôi kéo, vừa dỗ vừa van Lộ Tấn ra khỏi bệnh viện, khó khăn lắm mới đẩy được anh vào xe, rồi nhấn ga, tăng tốc rời đi. Tưởng như vậy là mọi chuyện đã qua, không ngờ Lộ Tấn chỉ im lặng được một lát đã lạnh lùng lấy điện thoại ra, Cố Thắng Nam không biết anh ta gọi cho ai, chỉ liên tục nhìn anh ta qua gương chiếu hậu. Chỉ giây lát sau, cô đã nghe thấy Lộ Tấn nói với người ở đầu dây bên kia: "Luật sư Trang, tôi cần kiện bệnh viện XX."
    Anh ta nghiến răng nghiến lợi, lòng đầy căm phẫn, hình như hận không thể chém kẻ thù thành ngàn mảnh, Cố Thắng Nam hoảng sợ vội phanh lại, dừng xe ngay giữa đường.
    Lộ Tấn vẫn bình thản, tiếp tục nói chuyện: "Bạn gái tôi bị khoa phụ sản bệnh viện này chẩn đoán sai là vô sinh, điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng tôi. Tôi cần anh lập tức thảo đơn kiện giúp tôi."

    "..."
    "Được, bây giờ chúng tôi sẽ đến văn phòng của anh ngay, gặp mặt rồi nói chuyện sau."
    Nói rồi, anh ta gác máy, bỗng nhiên quay sang nhìn Cố Thắng Nam, ra lệnh: "Quay đầu, đến văn phòng luật sư XX."
    "Ơ..." Cố Thắng Nam hết sức khó xử. "Hay là thôi đi! Cũng không phải họ cố ý đánh tráo kết quả xét nghiệm của em với người khác, huống hồ vừa rồi trong phòng khám, họ đã xin lỗi em rất thành khẩn. Anh còn nhớ bác sĩ Lâm lần trước khám giúp Lê Mạn không? Ngay cả anh ta cũng đứng ra xin lỗi, mong em tha thứ, em nhất thời mềm lòng, đã nhận lời không truy cứu trách nhiệm của họ nữa."
    Lộ Tấn trợn mắt nhìn cô ba giây, dáng vẻ cực kỳ thất vọng: "Em đúng là dễ bị người ta bắt nạt."
    Cố Thắng Nam không muốn trực tiếp đôi co vấn đề này nữa, cô cúi đầu, thực sự không nghĩ ra cách nào để do chuyển sự chú ý của anh ta, chỉ có thể bất chấp khó khăn, ngẩng lên, đánh trống lảng hết sức lộ liễu: "Đúng rồi... Sao anh lại biết em ở bệnh viện? Với cả sao anh lại biết em vô sinh?"
    Vừa nhắc tới hai chữ "vô sinh", sắc mặt Lộ Tấn lại sa sầm. Cố Thắng Nam đoán tin tức này chắc lộ ra từ chỗ Từ Chiêu Đệ nhưng lại không dám hỏi, sợ mình lại kích thích anh ta đi tìm luật sư kiện cáo. Dường như Lộ Tấn không muốn nói tới vấn đề này, không nổi giận như lúc nãy nữa mà hơi chột dạ, buông một câu: "Chuyện này em không cần biết."
    Cố Thắng Nam không kìm được liếc anh ta đầy nghi ngờ: "Không phải Từ Chiêu Đệ nói với anh à?"
    "Không phải."
    "Vậy anh nghe ai nói?"
    Hiển nhiên Lộ Tấn không muốn tiếp tục đề tài này: "Anh biết từ đâu không quan trọng, quan trọng là... Nếu anh không biết chuyện này thì em định giấu anh tới khi nào?"
    Sở dĩ anh ta không muốn tiếp tục đề tài này, là bởi vì...
    Người nói với anh ta là Chung Tử Nham...
    Mà anh ta sao có thể để gã họ Chung đó ghi điểm được?
    Chuyện phải nói từ tối hôm trước.
    Gần tối hôm qua, anh ta đáp máy bay đến thành phố B, lúc đó, nhà nhà mới lên đèn, Lộ Tấn bắt xe từ sân bay chạy thẳng đến dưới lầu nhà họ Cố.
    Lúc Lộ Tấn xuống xe, ngẩng đầu nhìn ô cửa sổ sáng đèn nhà Cố Thắng Nam, đột nhiên anh ta lại không có dũng khí để đi lên. Anh ta chưa từng bị người nào từ chối trước mặt người khác, dù sao cũng thấy hơi khó chịu. Lộ Tấn quanh quẩn hơn ba tiếng dưới lầu, đến tận lúc anh ta nhìn thấy một chiếc xe dừng lại cách đó không xa, Chung Tử Nham từ trên xe bước xuống.
    Chung Tử Nham và Lộ Tấn nhìn thấy nhau, cả hai cùng sửng sốt.
    Chỉ chốc lát sau, một người đàn ông nữa từ trên xe bước xuống, Lộ Tấn cố chia đôi ánh mắt âm tàn để nhìn về phía người thứ ba đột nhiên xuất hiện đó.
    Lộ Tấn thấy người này có vẻ quen quen, nghĩ một hồi rồi cũng nhớ ra, đó là bác sĩ Lâm ở khoa phụ sản.
    Nửa đêm rồi, hai bác sĩ chạy đến đây để làm gì?"
    Ánh mắt Lộ Tấn càng trở nên cảnh giác.
    Tương tự, Chung Tử Nham cũng sững sờ, chỉ có bác sĩ Lâm vẫn vội vã bước lên trên thềm như có chuyện rất gấp, đi được một đoạn mới phát hiện Chung Tử Nham không đi theo, anh ta đành dừng lại giữa bậc thềm, vẻ mặt sốt ruột không ngừng vẫy tay, giục anh ta đi mau. Chung Tử Nham ngước mắt nhìn bác sĩ Lâm, lại quay sang nhìn Lộ Tấn, đột nhiên thay đổi ý định, đi thẳng tới trước mặt anh ta: "Lộ tiên sinh!"
    Lộ Tấn không trả lời, chỉ im lặng cau mày.
    "Có thể nể mặt đi uống với tôi một chén không?"
    Lộ Tấn còn chưa trả lời, bác sĩ Lâm đứng chờ trên thềm đã cao giọng phản đối: "Bác sĩ Chung, anh quên chúng ta đến..." Đáng tiếc bác sĩ Lâm còn chưa nói xong, đã bị Chung Tử Nham giơ ngón trỏ lên miệng ngắt lời.
    Lộ Tấn dùng ánh mắt như radar quét qua Chung Tử Nham, anh ta thản nhiên nhìn lại. Sau một hồi cân nhắc tỉ mỉ, cuối cùng Lộ Tấn nhận lời đi uống một chén với tình địch...
    Lộ Tấn không ngờ Chung Tử Nham lại mua bia mang thẳng đến ghế đá trên bãi cỏ bệnh viện ngồi uống, đúng là bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, cắt giảm khí thải...
    Chung Tử Nham mở một lon bia, đưa cho anh ta: "Nơi này là nơi tôi nhìn thấy bạn gái anh lần đầu tiên."
    Lộ Tấn đang định nhận lon bia, đột nhiên nghe thấy lời này, hành động lập tức dừng lại...

    Đây là lời dạo đầy của chiến thư ư?
    Lộ Tấn chờ xem diễn biến.
    Thấy vẻ mặt Lộ Tấn hết sức nghiêm túc, Chung Tử Nham đột nhiên bật cười: "Đừng căng thẳng, tôi nói chuyện này không phải muốn giành bạn gái với anh." Lúc này, trong không gian này, nói những lời này, càng giống như đang khiêu khích.
    Lộ Tấn nhíu mày khinh thường, tự lấy một lon bia, tự bật, tự uống.
    "Hôm đó, một bệnh nhân của tôi bệnh nặng qua đời, đương nhiên đó không chỉ là bệnh nhân mà còn là một người anh em của tôi. Tận mắt nhìn thấy người thân ra đi, tôi đã uống say, trở lại bệnh viện, tiếp tục uống. Khi đó, tôi nhớ mình đã ngồi trên chiếc ghế đá này." Chung Tử Nham chỉ chiếc ghế đang ngồi. "Khi đó, tôi cũng như bây giờ, mua một túi bia lớn, nhưng mới uống được mấy lon thì bia trong túi đã hết, lúc này tôi mới phát hiện có mồ con sâu rượu vẫn đang ngồi đằng sau gốc cây này lấy trộm bia của tôi."
    Sắc mặt Lộ Tấn đã không còn dễ coi nữa: "Đừng nó với tôi là con sâu rượu trộm bia của anh đó chính là Cố Thắng Nam."
    Chung Tử Nham cười cười, xem như ngầm thừa nhận. Lộ Tấn thấy thế, bên tai lặng lẽ vang lên một giọng nói âm tàn đến cực điểm: "Cố Thắng Nam! Sau này còn dám uống say, ta sẽ chặt tay ngươi!"
    "Khi đó, nhìn cô ấy rất nhếch nhác, rất đau lòng, vừa lúc tôi cũng thế. Mặc dù không biết vì sao cô ấy buồn nhưng tôi vẫn cảm thấy đồng bệnh tương lân..."
    Đồng bệnh tương lân? Sắc mặt Lộ Tấn càng khó coi hơn... Cố Thắng Nam, Cố Thắng Nam! Vì sao cô uống say chỉ nôn lên người tôi? Trong khi lại biết cách giả bộ đáng thương trước mặt người đàn ông khác?
    "Sau đó, cô ấy cứ than thở với tôi, nói cô ấy không muốn làm gái ế. Cô ấy lại hỏi tôi, có phải người đàn ông nào sống với cô ấy đều sẽ đen đủi cả đời không?"
    Lộ Tấn sửng sốt.
    Nếu người nào lấy cô tuyệt đối sẽ xui xẻo cả đời...
    Tại sao lời này nghe có vẻ quen tai như vậy?
    Một ý nghĩ lóe lên trong đầu, Lộ Tấn đột nhiên nhớ lại...
    Chẳng phải có một lần cô tìm cách hôn anh ta trong tiệc rượu không thành, nổi giận đánh anh ta bị thương, sau đó anh ta không nhịn được giận dữ nói vậy sao?
    Anh ta nói lời này có khác nào tự nguyền rủa chính mình? Lộ Tấn há hốc miệng. Day huyệt thái dương, anh ta nghe Chung Tử Nham tiếp tục nói: "Nói thật, sau khi uống say, cô ấy rất quậy, cuối cùng còn ép tôi nhận lời, nếu đến khi cô ấy ba mươi tuổi mà còn chưa có ai lấy, thì tôi phải lấy cô ấy. Đương nhiên, những lời này chỉ là lời nói trong khi say, không tính."
    Anh ta nói một cách hời hợt, Lộ Tấn lại đứng bật dậy, tóm cổ áo Chung Tử Nham: "Anh còn dám nói anh không xen vào giữa chúng tôi ư? Bây giờ cô ấy từ chối lời cầu hôn của tôi, chẳng phải anh có thể thừa cơ lợi dụng hay sao? Còn nói những lời nhảm nhí này với tôi làm gì?"
    Chung Tử Nham cũng có chút khiếp sợ, anh ta thực sự chưa từng thấy Lộ Tấn nổi giận thế này bao giờ. Lộ Tấn mà anh ta biết thường thay đổi giữa hai tính cách: hoặc là chó sói âm hiểm, tàn nhẫn, hoặc là chó Husky làm bộ âm hiểm tàn nhẫn.
    Còn như một con sư tử nổi giận thế này thì vẫn là lần đầu tiên.
    Có điều, may mà những lời rào trước đón sau đã kết thúc, anh ta chậm rãi gạt tay Lộ Tấn ra: "Nếu tôi thực sự muốn lợi dụng lúc cô ấy gặp khó khăn thì tôi đã không gọi anh đến đây."
    Nói xong, liền nhìn qua vai Lộ Tấn về phía tòa nhà văn phòng của bệnh viện, chỉ thấy bác sĩ Lâm cầm một túi hồ sơ vội vã đi tới chỗ họ. Bác sĩ Lâm nhanh chóng tới bên ghế đá, đưa túi hồ sơ cho Chung Tử Nham. Trong lúc anh ta và Lộ Tấn nói chuyện, bác sĩ Lâm đã tới văn phòng tìm hồ sơ.
    Chung Tử Nham cầm túi hồ sơ, đang định đưa cho Lộ Tấn, bác sĩ Lâm lại chặn tay anh ta. Bác sĩ Lâm hơi e dè nhìn Lộ Tấn, ghé sát tai Chung Tử Nham, hỏi vừa đủ đề một mình Chung Tử Nham nghe thấy: "Anh chắc chắn muốn để anh ta xem chứ? Đây là bí mật của bệnh nhân, nếu để ai biết tôi sẽ bị đình chỉ công tác đấy."
    Chung Tử Nham cũng ghé sát tai bác sĩ Lâm, nói: "Chẩn đoán nhầm thôi mà, không tính là bí mật cá nhân."
    Lộ Tấn hoàn toàn không nghe thấy nôi dung trao đổi của hai người, chỉ khoanh tay, lạnh lùng nhìn đứng nhìn. Hai người đàn ông này thì thầm ra vẻ bí hiểm, sau đó, Chung Tử Nham mới đưa hồ sơ cho Lộ Tấn.
    Lộ Tấn mở túi hồ sơ ra xem.
    Kết quả xét nghiệm?
    Của Cố Thắng Nam?
    Ánh mắt Lộ Tấn càng lúc càng nặng nề, xem đến cuối báo cáo kết quả xét nghiệm, đột nhiên anh ta ngẩng đầu nhìn Chung Tử Nham. Giọng nói lạnh nhạt của anh ta chứng thực những gì Lộ Tấn đọc được. "Không sai, là bệnh vô sinh."
    "..."
    "Nói thật, tôi rất có thiện cảm với cô ấy, lúc gặp tôi cảm thấy thật thoải mái, rất dễ chịu, chưa từng có bất người phụ nữ nào cho tôi cảm giác đó. Nếu anh không xuất hiện thì chắc chắn tôi đã theo đuổi cô ấy từ lâu rồi, chậm một bước là chậm mãi mãi, trời khiến anh biết cô ấy sớm hơn tôi, đây là điều tôi không thể nào thay đổi. Mặc dù sau khi cô ấy chia tay anh, chắc chắn tôi sẽ có cơ hội, nhưng tôi không thèm làm như vậy, tình cảm giành được bằng cách này không còn tinh khiết, vì vậy tôi cũng không cần."
    "..."
    "..."
    Ánh trăng dần hiện lên sau tầng mây dày, Lộ Tấn bỗng dưng bị ánh trăng làm cho bừng tỉnh. Anh ta nhìn Chung Tử Nham, đột nhiên nắm chặt túi hồ sơ, quay đầu, chạy như điên. Chung Tử Nham nhìn bóng lưng Lộ Tấn nhanh chóng biến mất, không biết nghĩ gì mà vẻ mặt dần trở nên cô liêu.
    Bác sĩ Lâm chỉ biết lắc đầu, một mặt không hiểu những gì Chung Tử Nham làm, mặt khác hết sức lo lắng cho công việc của mình: "Rốt cuộc anh làm cái trò gì vậy? Sau khi phát hiện chẩn đoán sai, tôi nói với anh ngay là muốn nhờ anh đến nhà bệnh nhân xin lỗi, vậy mà anh lại... Ôi!"
    Chung Tử Nham mỉm cười, quay lại nhìn bác sĩ Lâm, không nói gì, hai tay nhét túi quần, phóng khoáng bước đi.
     
  11. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 70

    Buổi trưa, Từ Chiêu Đệ cất công chạy đến Tử Kinh ăn cơm, nhân tiện theo dõi xem Lộ Tấn có đến tìm Cố Thắng Nam không, không ngờ lại phí công vô ích.
    Rõ ràng sáng sớm hôm nay, Cố Thắng Nam đã nói phải đi làm, vậy mà cuối cùng lại bỏ bê công việc.
    "Bếp trưởng Cố của các anh có nói xin nghỉ vì lý do gì không?"
    Từ Chiêu Đệ ngồi ở trong phòng ăn, vừa buồn chán lật thực đơn vừa tiếp tục thăm dò nhân viên phục vụ vừa phải chạy vào bếp sau tìm người giúp mình này. Nhân viên phục vụ nhớ lại tỉnh cảnh vui vẻ như lễ hội ở bếp Âu lúc nãy, không khỏi nở nụ cười tươi: "Bếp trưởng Cố xin phép đi đăng ký."
    "Đăng ký?" Từ Chiêu Đệ nghĩ mãi không hiểu.

    "Đúng vậy, đăng ký kết hôn."
    "Cái gì???" Tiếng hét sợ hãi của Từ Chiêu Đệ lập tức vang vọng khắp phòng ăn, tất cả thực khách các bàn khác đều kinh ngạc nhìn về phía cô. Lúc này, Từ Chiêu Đệ mới nhận ra mình vừa khiếp sợ vỗ bàn kêu lên, cô nheo mắt nhìn các thực khách vừa bị mình dọa cho giật nảy, cố che giấu khó xử, tận lực vặn eo, không coi ai ra gì, đi về phía nhà vệ sinh. Vừa ra khỏi tầm mắt mọi người, tư chiêu đệ đã không kìm được lấy điện thoại ra, nhanh chóng gọi cho Cố Thắng Nam.
    Điện thoại vừa kết nối, không đợi đối phương mở miệng, Từ Chiêu Đệ đã hỏi liên tiếp như bắn súng liên thanh: "Bạn đi đăng ký kết hôn à? Với ai? Không phải là gã bác sĩ Chung kia chứ? Trời ạ, Cố Thắng Nam, bạn xằng bậy quá! Bố bạn có đồng ý không? Còn nữa, Lộ Tấn làm thế nào ?Mặc dù anh ta rất khó tính, rất tự phụ, tính tình cực kỳ đáng ghét, nhưng anh ta..."
    Người bên kia nghe đến đó, rốt cuộc không thể chịu nổi, ngắt lời Từ Chiêu Đệ: "Hôm nay cô bạn tố của cô nghỉ việc đi đăng ký với người rất khó tính, rất tự phụ, tính tình cực kỳ đáng ghét mà cô nói đó, cũng chính là tôi."
    Đây... rõ ràng... là... giọng... của Lộ Tấn...
    Từ Chiêu Đệ lập tức giống như bị sét đánh ngang, trong đầu ong ong, cả người cháy khét.
    Sau đó, giọng nói của Cố Thắng Nam mới vang lên ở đầu dây bên kia: "Sao anh lại giật điện thoại của em? Trả lại cho em!" Trong lúc Từ Chiêu Đệ bị những gì Lộ Tấn nói làm cho chết đứng thì hình như Cố Thắng Nam đã lấy lại được điện thoại. Một giây sau, Từ Chiêu Đệ đã nghe thấy giọng nói hơi áy náy của bạn mình: "Tớ vừa nghe máy, anh ấy đã lấy mất điện thoại của tớ rồi. Vừa rồi bạn nói gì với anh ấy thế?"
    Bây giờ, Từ Chiêu Đệ xem như đã tỉnh táo lại, nhưng cô vẫn không kìm được than thở: "Hai người đúng là một cặp trời sinh, không đi con đường tầm thường! Không phải hôm qua vẫn còn chiến tranh lạnh sao? Thế mà hôm nay đã đi đăng ký kết hôn rồi?"
    "Sao bạn biết tớ đi đăng ký?" Được rồi, được rồi, đây không phải vấn đề cô cần quan tâm lúc này, Cố Thắng Nam vội nói tới vấn đề chình: "Bây giờ tớ và anh ấy đang bận chạy đi chạy lại giữa phòng dân chính và đại sứ quán, sau khi xong việc, tớ sẽ kể rõ với bạn."
    Một tin tức nóng hổi như vậy lại trượt qua kẽ tay đi mất? Từ Chiêu Đệ tuyệt đối không cho phép chuyện như vậy xảy ra, không đợi Cố Thắng Nam tắt máy, Từ Chiêu Đệ đã gào to một tiếng: "Chờ đã!"
    Cố Thắng Nam quả thật bị cô quát không dám tắt máy, thế là Từ Chiêu Đệ quyết đoán hỏi với giọng không được phép từ chối: "Bây giờ bạn đang ở đâu? Tớ sẽ đến đó ngay, nói không chừng còn có thể chạy đi chạy lại giúp bạn được."
    "Ơ..." Cố Thắng Nam suy nghĩ một lát: "Được rồi!"
    Nếu Cố Thắng Nam cho rằng Celine Từ sẽ đơn thương độc mã chạy tới giúp mình thì cô đã hoàn toàn sai lầm. Từ Chiêu Đệ không đến một mình mà mang đến nguyên một xe người.
    Lúc này, Cố Thắng Nam và Lộ Tấn mới từ đại sứ quán đi ra, Lộ Tấn phải xin chứng nhận độc thân tận bên Úc, sau đó còn phải mang đến đại sứ quán Australia tại Trung Quốc để công chứng. Cố Thắng Nam than thở kết hôn với một gã Tây rởm đúng là phiền phức, vô tình liếc ra ngoài đại sứ quán, lập tức bị một chiếc xe không hề nổi bật thu hút.
    Dù xe không nổi bật nhưng người đẹp đầu tiên từ trên xe bước xuống lại đặc biệt nổi bật, không phải Từ Chiêu Đệ thì là ai?
    Từ Chiêu Đệ hưng phấn vẫy tay với Cố Thắng Nam và Lộ Tấn trên bậc thềm, trong thời gian ngắn này, từ trên xe lần lượt đi xuống: Cố Kiến Trung, mẹ Cố Thắng Nam, chồng hiện nay của mẹ Cố Thắng Nam, Vivian, Liêu Trạch Nam, Lê Mạn, Trình Tử Khiêm, thậm chí còn có cả Mạnh Tân Kiệt...
    Một chiếc xe con bốn chỗ sao có thể chở được nhiều người như vậy? Cố Thắng Nam chỉ biết trân trối nhìn. Lộ Tấn bên cạnh cũng không tốt hơn cô là bao, đặc biệt là lúc nhìn thấy Mạnh Tân Kiệt hưng phấn bước tới, mặt anh ta lập tức đen lại.
    Hai nhóm người vừa gặp nhau, Cố Thắng Nam và Lộ Tấn đã chỉ còn nước đứng yên đó nhận vô số cái ôm và những lời chúc mừng.
    "Chúc mừng Lộ tiên sinh!" Trình Tử Khiêm cười ấm áp.
    "Chúc mừng chị, Cố Thắng Nam, chị đã được người đàn ông mà em muốn có được nhất." Lê Mạn vẫn có vẻ không cam lòng.
    "Nhóc con, sau này phải tốt với con gái ta, đừng bắt nó ngày ngày nấu cơm cho ngươi, biết không?" Cố Kiến Trung ân cần dạy bảo...
    Lộ Tấn vui vẻ tiếp nhận toàn bộ lời chúc, có điều đến phiên Mạnh Tân Kiệt ôm anh ta, ánh mắt anh ta tối sầm lại. Mạnh Tân Kiệt mới nói được mấy chữ "Tân hôn vui vẻ, Lộ..." thì đã bị Lộ Tấn lạnh lùng đẩy ra.
    "Mạnh Tân Kiệt, tại sao cậu lại ở đây?" Giọng nói này không hề có vẻ hoan nghênh, Mạnh Tân Kiệt căng thẳng chờ đợi.
    Quả nhiên, giọng điệu câu tiếp theo của ông chủ càng nặng nề hơn: "Không phải tôi đã dặn cậu bay ngay sang Australia làm thủ tục cho tôi sao?"
    Mạnh Tân Kiệt nghẹn lời, chột dạ liếc Từ Chiêu Đệ đang vui vẻ gần như phát khóc ôm Cố Thắng Nam cách đó không xa.
    "Ơ... Lộ tiên sinh, là thế này. Tôi sợ ngài đột nhên bay về thành phố B làm chuyện điên rồ nên sáng nay đã bay chuyến sớm nhất đến tìm ngài. Lúc ngài gọi điện bảo tôi sang Australia thì tôi đã ở thành phố B, nhưng ngài vừa nói xong đã tắt máy, tôi không có cơ hội mở miệng..."
    Lộ Tấn vừa nghe đã biết đây chỉ là những lời ngụy biện, việc mạnh tân kiệt liếc Từ Chiêu Đệ chứng tỏ ông chủ vừa biến mất, cậu ta đã vội chạy về tìm nữ thần của mình.
    Lộ Tấn đang định bóc mẽ cậu ta thì bị người khác kéo đi.
    "Đừng khó tính thế nữa, cứ bắt nạt cậu ấy làm gì?" Cố Thắng Nam vừa kéo Lộ Tấn ra xa Mạnh Tân Kiệt, vừa nói.
    Ông chủ xưa nay kiêu ngạo của mình bất ngờ bị người khác phê bình như phê bình các bạn nhỏ ở trường mầm non, lại còn ngoan ngoãn không cãi lại, Mạnh Tân Kiệt không kìm được cảm thán: "Quả nhiên vạn vật có tương sinh, tương khắc."

    Cố Thắng Nam trở thành bà chủ, rốt cuộc cậu ta cũng có thể nở mày nở mặt trước mặt ông chủ rồi...
    Còn Lộ Tấn vị vợ sắp cưới "dạy dỗ" lại chỉ có cách im lặng cảm thán: "Cưới vợ thật là phiền phức..."
     
  12. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 71

    Những phiền phức của chuyện cưới hỏi không chỉ có thế, đăng ký kết hôn, mua nhà, sắm sửa nội thất, chọn áo cưới, chụp ảnh cưới, đặt tiệc rượu, phát thiếp mời, đặt lộ trình trăng mật... Đối với Cố Thắng Nam, đây tuyệt đối là một thử thách cực kỳ khó khăn, đặc biệt là trong tình huống chú rể không phối hợp.
    "Chú rể, làm ơn cười lên nào." Phó nháy đứng xa xa kêu lên.
    Lộ Tấn khẽ nhếch miệng.
    "Chú rể, đừng nghiêm túc như vậy, cười lên một chút đi!" Phó nháy cười toe toét làm mẫu.
    Bây giờ là lúc chụp riêng chú rể, Cố Thắng Nam ngồi trên chiếc ghế gấp đặt bên ngoài bãi cỏ xem tình hình, thực sực muốn xông lên, kéo khóe miệng ngạo mạn mím chặt của Lộ Tấn lên. Vượng Tài ngồi bên cạnh cô, mặc tiểu lễ phục, đã hoàn thành nhiệm vụ chụp ảnh chung do phó nháy đưa ra một cách hoàn hảo, thấy phó nháy đang làm mẫu cho Lộ Tấn xem phải cười thế nào, nó vội vã bật dậy nhảy lên tay ghế của Cố Thắng Nam, nhe răng trợn mắt cười theo. Bên kia, anh chàng phó nháy đang bị chú rể hành hạ bằng cách sống chết không chịu cười, thấy Vượng Tài phối hợp như vậy, liền nói: "Chú rể, anh xem, thú cưng nhà anh còn cười đẹp hơn anh!"

    "..."
    Dường như không muốn thua con khỉ đó, Lộ Tấn rốt cuộc cũng gắng gượng cười nhăn nhó. Phó nháy không dám hy vọng anh ta cười vui vẻ, vội vã bấm hạ cửa trập.
    Chờ đến lúc chụp ảnh một mình xong, trang điểm bổ sung, thay bộ váy cưới khác, Cố Thắng Nam tới bên Lộ Tấn, anh ta mới có thể thổ lộ hết sự bất mãn của mình: "Vì sao anh lại phải chịu sự điều khiển của nhân loại ngu xuẩn giống như Vượng Tài chứ?"
    Cố Thắng Nam còn chưa kịp trả lời, phó nháy đã bắt đầu chỉ đạo: "Nào nào! Bây giờ đến cảnh tân lang si mê nhìn tân nương, tân nương thẹn thùng cúi đầu!"
    Lần này, Lộ Tấn không thể chịu nổi nữa, ghé sát bên tai Cố Thắng Nam, nghiến răng nghiến lợi: "Gã này là phó nháy ở vùng nông thôn nào đến đây? Toàn là mấy kiểu thịnh hành từ những năm 80 của thế kỷ trước."
    "Ơ... Bố em nghe nói chúng ta phải chụp ảnh cưới, vừa lúc ông có người quen mở hiệu ảnh... Hơn nữa báo giá rẻ một nửa so với những hiệu khác... Cứ coi như chũng ta giúp đỡ việc làm ăn của bạn bè đi..."
    Lộ Tấn nhìn hai má bị tô vẽ còn đỏ hơn cả mông khỉ của vợ chưa cưới, lại cúi đầu nhìn bộ lễ phục nhăn nhúm trên người do hiệu ảnh cung cấp, chỉ có thể than thở: "Quả nhiên rẻ tiền thì làm sao mà xắt ra miếng được..."
    Bên này, Lộ Tấn thầm thề mấy hôm nữa phải để người phụ nữ của mình mặc bộ váy cưới tự mình đặt từ Paris, tìm một phó nháy thật xịn chụp lại một bộ ảnh cưới khác. Bên kia, phó nháy thấy hai người chỉ mải thầm thì không hề phối hợp, đau đầu ôm trán, đổi giọng nói: "Cô dâu không thẹn thùng được thì chúng ta đổi tư thế khác, chú rể hôn má cô dâu, cô dâu hạnh phúc nhắm mắt lại."
    Vừa nghe thấy mình được lợi, có thể sáp tới hôn một cái, sắc mặt Lộ Tấn rốt cuộc không còn xấu như trước nữa, lần đầu tiên phối hợp rất tốt với phó nháy, hôn lên má Cố Thắng Nam.
    Vừa mới hôn, mùi phấn chất lượng kém thợ trang điểm dùng cho cô dâu lập tức bay vào miệng, Lộ Tấn vội quay mặt qua chỗ khác, hắt hơi thật mạnh.
    Cố Thắng Nam cũng khó chịu không kém anh ta: "Lần sau cưới, nhất định em không cho bố em nhúng tay vào nữa, đúng là không thể tin tưởng được..."
    "Em còn muốn có lần sau à?" Lộ Tấn chợt quay đầu nhìn cô, hai mắt nheo lại một cách nguy hiểm. Cố Thắng Nam mới phát hiện mình nói sai, nhưng cô vừa định mở miệng thì phó nháy lại cắt ngang lần nữa...
    "Hai người không phải đang yêu nhau à? Hôn mà cũng không hôn được, ôi, đúng là chán chết đi được."
    Phó nháy không thể chịu nổi, buông tay cầm máy ảnh xuống, tay kia bất mãn chống nạnh.
    Cố Thắng Nam trơ mắt nhìn một ngọn lửa bùng lên trong mắt Lộ Tấn, ý tứ hiển nhiên là: Gã phó nháy mặc quần hoa này lại dám nghi ngờ Lộ tiên sinh này sao?
    Cố Thắng Nam khóc không ra nước mắt, đụng vào một ông chồng khó tính, khó nết, gặp phải một phó nháy cứ mình là nhất, đây đúng là một đại nạn.
    Trong lúc Cố Thắng Nam đang đoán xem phó nháy sẽ quẳng gánh, mặc kệ hay Lộ Tấn mặc kệ quay đi trước, hay chính cô sẽ không thể chịu nổi co chân đạp mỗi người một cước rồi phóng khoáng vẫy tay, xoay người bye bye, Lộ Tấn đột nhiên mở miệng hỏi: "Anh nhớ lúc trang điểm bổ sung, em dùng son môi chính em mang đến đúng không?"
    "Đúng vậy, sao anh?"
    Cô vừa nói xong đã bị Lộ Tấn đột nhiên nâng cằm, hôn sâu.
    lộ tiên sinh dùng hành động thực tế để chứng minh anh ta không những biết hôn mà hiển nhiên còn là một cao thủ.
    Nụ hôn này như có tia lửa tung tóe, dài triền miên, dường như có tiếng củi khô bắt lửa lách tách tràn qua bãi cỏ, phó nháy ngẩn ra khoảng năm giây, rốt cuộc tỉnh lại, vội giơ máy ảnh lên, ghi lại thời khắc chỉ nhìn cũng đã làm mọi người rạo rực này.
    Cuối cùng, vì thời gian quá gấp nên lộ tiên sinh không thể toại nguyện chụp bộ ảnh cưới khác, họ chỉ có thể rửa bộ ảnh mang đệm phong cách thnahf thị nông thôn kết hợp này để làm nền cho thiệp cưới, để treo trên tường tân gia, để đặt ngoài hội trường tổ chức tiệc.
    Có điều, hình như hiệu quả không hê kém như Lộ Tấn tưởng tượng, mặc dù kỹ thuật chụp hình và chỉ đạp diễn xuất của phó nháy, tay nghề của thợ trang điểm đều không đạt yêu cầu, nhưng may mà kỹ thuật photoshop hậu kỳ lại không tồi, ảnh cưới của họ vẫn có thể mang ra cho mọi người xem được.
    Lúc đến xem nhà mới của họ, Từ Chiêu Đệ gặp ngay nhân viên hiệu ảnh mang ảnh cưới và khung ảnh tới. Sau khi giành xem, hai mắt Từ Chiêu Đệ suýt rơi xuống đất: "Hai người có nhất thiết phải chụp ảnh mười tám cộng như thế không? Có nhất thiết phải hôn say đắm thế không? Còn cái này nữa..."
    Cố Thắng Nam bị Từ Chiêu Đệ dọa cho giật nảy, suýt cũng cho rằng mình chụp ướt át thật, cô ngó xem, chẳng qua là hôn hơi say đắm một chút thôi mà, ai bảo cô lấy phải một người đàn ông rất biết cách làm phụ nữ hoa mắt si mê chứ! Từ Chiêu Đệ lại như vừa phát hiện một đại lục mới, gần như đưa sát những tấm ảnh lên mắt xem tỉ mỉ, cuối cùng tin chắc mình nhìn thấy đầu lưỡi người nào đó trong ảnh: "Hai người hôn kiểu Pháp ngay trước ống kính cơ à?"
    Cố Thắng Nam ngất.
    May mà hôm nay, Lộ Tấn không có ở nhà, bằng không anh ta nhất định sẽ biểu thị coi thường sự kinh ngạc của Từ Chiêu Đệ. Cố Thắng Nam quyết định đổi đề tài khác: "Đúng rồi, bạn nói mang thứ tốt đến cho tớ, đó là cái gì vậy?"
    Nghe cô hỏi vậy, Từ Chiêu Đệ mói nhớ ra mục đúch của mình hôm nay. Cô lén lút nhìn khắp các góc trong nhà: "Lộ Tấn không có nhà à?
    "Ờ, ngày mai tổ chức đám cưới rồi, anh ấy đang đưa mẹ anh ất đi bố trí chỗ ở cho bạn bè từ Melbuurne đến."
    Từ Chiêu Đệ lập tức nở nụ cười bí hiểm, lấy hai chiếc vé trong túi xách ra, để thể hiện sự long trọng, cô còn bổ sung âm thanh cho hành động của mình: "Cheng cheng cheng cheng! Mau nhìn này!"

    Cái quái gì thế? Cố Thắng Nam cầm cặp vé, lập tức bị hình ảnh người đàn ông trên vé làm hoảng sợ nhắm mắt.
    "Đêm trước hôm cưới, bạn tốt bố trí riêng một buổi party đột thân." Từ Chiêu Đệ mập mờ chớp mắt với coo. "Từ chối tất cả khách nam, bạn hiểu mà..."
    Cố Thắng Nam lại tỏ ra đau khổ. "Nếu Lộ Tấn biết thì tớ xong đời mất."
    "Yên tâm, chuyện party độc thân này bạn biết, tớ biết, trời biết, đất biết, chỉ có Lộ Tấn vĩnh viễn không biết." Từ Chiêu Đệ phát huy khả năng dẫn dắt từng bước của mình. "Phải biết, tớ đã mời hẳn vũ công từng biểu diễn ở Las Vegas đến. Nửa đời sau bạn chỉ có thể xem thân thể Lộ Tấn, chẳng lẽ bạn không muốn tận dụng cơ hội cuối cùng này để mở rộng tầm mắt à?"
    Cố Thắng Nam không nhịn được nuốt nước bọt.
    Cuối cùng Cố Thắng Nam cũng được biết thế nào là không uổng chuyến đi...
    Đám người mẫu nam con lai bán khỏa thân bên bể bơi đều có dáng người cực chuẩn. Trời rất lạnh, cho dù trong hội sở đã bật điều hòa nhưng những người mẫu nam chỉ mặc quần tây, đeo tạp dề đen, bưng khay rượu chạy trong hội sở vẫn làm mọi người cực kỳ kích động. Ngay cả Vivian cũng tạm bỏ rơi Liêu Trạch Nam, liều mình đến ngồi cạnh cô giáo Cố, đủ để thấy sự hấp dẫn vô biên của đám người mẫu đó.
    Cho dù Cố Thắng Nam vẫn chỉ ngồi yên thưởng thức đồ uống nhưng vẫn ngửi được mùi hormone nam nồng nặc. Bây giờ, cô chỉ có thể tập trung vào tiếng tặc lưỡi không ngừng của Từ Chiêu Đệ bên cạnh để phân tán sự chú ý.
    Vivian dở khóc dở cười, tóm hai cái tai đỏ rực của Cố Thắng Nam. "Thằng nam, đây chính là đêm độc thân được tổ chức dành riêng cho bạn, sao bạn lại không thèm nhìn?"
    "Có gì hay mà nhìn? Còn không bằng một nửa dáng người của Lộ Tấn" Cố Thắng Nam "khoa trương".
    Không ngờ câu nói này lại khiến Từ Chiêu Đệ cảm thấy vô cùng hứng thú: "Thật không? Lúc Lộ Tấn mặc quần áo thấy có vẻ gầy lắm mà?"
    "Anh ấy là mẫu người mặc quần áo thì gầy, cởi ra thì cơ bắp cuồn cuộn." Điểm này Cố Thắng Nam lại rất tin tưởng.
    Bên này, cô rụt rè không dám nhìn, bên kia, Lê Mạn đã hơi có bụng lại như cá gặp nước, Từ Chiêu Đệ đành phải kéo Cố Thắng Nam quay sang nhìn Lê Mạn đang chuyện trò vui vẻ với một người mẫu nam: "Bạn xem kia, Lê Mạn nó cướp mất vị trí nhân vật chính của bạn rồi, bạn thì chỉ biết bo bo giữ cho Lộ Tấn nhà bạn thôi."
    Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến ngay. Từ Chiêu Đệ vừa nói, điện thoại của Cố Thắng Nam đã reo vang, cô che loa nghe máy: "Alo!"
    Cố Thắng Nam a lô một tiếng hết sức thận trọng, Lộ Tấn been kia vẫn phát hiện có gì đó không đúng: "Không phải em ở nhà Từ Chiêu Đệ à? Sao lại có vẻ ầm ĩ như vậy?"
    "À... Bọn em ra ngoài ăn khuya, ăn xong rồi sẽ về nhà."
    Cũng không phải cô đang nói dối, trước mặt mọi người quả thật cũng đang bày các loại đồ ăn, chẳng qua là cô không nói với Lộ Tấn, mọi người đang ăn đêm trong một hội sở toàn là người mẫu nam...
    Còn Từ Chiêu Đệ thì đang ngồi ăn khuya trên đùi một người mẫu...
    Nói đến vấn đề Lộ Tấn thấy hứng thú, anh ta cũng quên luôn chuyện không đúng vừa rồi, tự chuyển đề tài: "Tối nay ở chỗ anh nhé! Anh đã đưa mẹ đến khách sạn rồi."
    Ý chính là hôm nay, thế giới của hai người sẽ không bị ai quấy rầy.
    Nhưng ngày mai là đám cưới, tối nay cô phải về nhà, sáng mai Lộ Tấn sẽ tới đón dâu. Tối nay cô có thể tự do cũng là vì mọi người vẫn nói cô dâu chú rể gặp nhau đêm trước ngày cưới sẽ không may mắn, vì thế mới thuyết phục được Lộ Tấn.
    "Không được, như thế không tốt." Cố Thắng Nam kiên định.
    Lộ Tấn lại không hề để ý: "Từ lúc quen nhau đến giờ, chúng ta vẫn đồng hành với xui xẻo, còn chuyện đen đủi nào chưa xảy ra chứ? Có gì phải sợ?"
    "..."
    Thế nào gọi là phỉ phui cái mồm độc địa? Cố Thắng Nam vừa ăn khuya xong đã nôn ra hết.
    Sáng sớm nhận được điện thoại của bố vợ, Lộ Tấn vẫn mặc quần áo ngủ, vội vàng chạy tới nhà cô. Bố vợ cực kỳ sốt ruột, cộng thêm Vượng Tài cũng đi qua đi lại trong phòng khách theo sau mông ông bố vợ như thật, vừa nghe thấy tiếng chuông, Cố Kiến Trung vội vàng ra mở.
    "Cô ấy thế nào rồi?"
    "Có thể do đồ ăn khuya hôm qua có vấn đề, tối hôm qua chiêu đệ, Vivian và Thắng Nam về là say khướt, sáng sớm cả ba đứa chúng nó đều miệng nôn trôn tháo. Ba đứa nó đang giành nhà vệ sinh với nhau." Bố vợ vừa nói vừa dẫn Lộ Tấn vào nhà.
    Lộ Tấn vừa vào đã nhìn thấy Vivian và Từ Chiêu Đệ đang tranh giành nhà vệ sinh ở gian ngoài, nhìn thấy Lộ Tấn, hai người chào hỏi qua loa rồi tiếp tục tranh giành, còn Cố Thắng Nam...
    Cô đã chiếm được nhà vệ sinh trong phòng ngủ thành công, cánh cửa đóng chặt, Lộ Tấn gõ cộc cộc: "Em thế nào rồi?"
    Trả lời anh chỉ có tiếng xả nước.
    Lộ Tấn đành gõ cửa tiếp.
    "Ai bảo em đêm trước hôm cưới còn ăn uống linh tinh? Hôm nay làm đám cưới, buổi tối còn ăn tiệc, em thế này thì biết làm thế nào?"
    "Ai bảo anh tối qua nguyền rủa bọn em? Cái gì mà sợ gì xui xẻo..."
    Sau đó không thấy cô nói gì nữa, Lộ Tấn chỉ có thể trở lại phòng ngủ, ngồi bên mép giường đợi cô.
    Mười phút sau, rốt cuộc tiếng mở cửa cũng vang lên. Lộ Tấn lập tức bước nhanh tới, chỉ thấy Cố Thắng Nam đứng bám khuôn cửa, vẻ mặt xanh xao.
    Anh ta lập tức bị dáng vẻ của cô làm cho hoảng sợ: "Xem ra, chuyến trăng mặt sáng mai có khi cũng phải hủy."
    Chuyến trăng mật mạo hiểm kích thích... Lộ Tấn nói nửa đùa nửa thật, nhưng cô lại nghiêm túc, hết sức đáng thương nhìn Lộ Tấn: "Không phải có khi mà là phải hủy thật."
    "Không phải chứ?" Lộ Tấn lập tức bóp trán nhìn trời. "Nghiêm trọng như vậy à?"
    Cố Thắng Nam lặng lẽ đưa bàn tay giấu sau lưng ra trước mặt anh ta, mà lúc này, trên tay cô đang cầm một chiếc... que thử thai.
    Lộ Tấn đột nhiên ngẩn ra, trợn tròn mắt quan sát kỹ chiếc que nho nhỏ này.
    Trên chiếc que thử thai có hai vạch đỏ, nghĩa là...
    Lập tức, trong đầu Lộ Tấn như có tiếng nổ vang, anh ta ngước mắt nhìn Cố Thắng Nam như không thể tin được, vẻ mặt cô không hề tỏ ra mừng rỡ, sáng sớm đã nôn ọe không ngừng, thực sự không dễ chịu gì. Thấy anh ta nhìn mình như cần xác nhân, Cố Thắng Nam nặng nề gật đầu. "Không sai, em có thai rồi."
     
  13. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 72

    Có... thai... rồi?
    Vì bận rộn chuẩn bị cho đám cưới, đã rất lâu chưa được ăn mặn, Lộ tiên sinh tỏ ra khiếp sợ và... giận dữ trước tin tức này.
    Anh ta vốn cho còn trông ngóng đến kỳ trăng mật để đại chiến ba trăm hiệp trên giường ở một quốc gia khác, đứa con này sớm không đến, muộn không đến, lại đến đúng lúc này, chẳng phải cố ý đối nghịch với anh ta sao?
    Vừa nghĩ đến việc mình phải tranh giành tình cảm với một phôi thai, vẻ mặt Lộ Tấn đã sa sầm. Cố Thắng Nam quan sát tỉ mỉ sắc mặt anh ta, thấy anh ta không hề vui vẻ, tim cô đập thình thịch, lập tức nhớ lại những phát biểu kinh người về trẻ con của anh ta...
    Chẳng lẽ những gì anh ấy nói đều xuất phát từ nội tâm?

    "Anh... không vui à?" Cố Thắng Nam cố nhẫn nhịn nhưng cuối cùng vẫn không kìm được hỏi.
    "Ơ... Đương nhiên là vui rồi, chỉ có điều, tin tức này... bất ngờ quá!" Lộ Tấn vừa cố nặn ra một nụ cười vừa im lặng hò hét trong lòng. Tuần trăng mật của ta, ba trăm hiệp đại chiến của ta!!!
    Cố Thắng Nam đang định hỏi tiếp, đột nhiên một bòng người lại xông tới, Lộ Tấn bị đẩy bắn ra, Cố Thắng Nam cũng bị lôi khỏi nhà vệ sinh, bóng người đó chính là Vivian. "Thắng Nam, bạn dùng xong nhà vệ sinh rồi à? Tôi bị ả thủy thủ Popeye kia đánh bại, không cướp được nhà vệ sinh bên ngoài rồi." Vừa nói hắn vừa đóng sập cửa lại.
    Lộ Tấn lúc này mới nhận ra mình vẫn còn chuyện phải quan tâm, vội quay sang nhìn về phía Cố Thắng Nam: "Tối qua em ăn đồ ăn ôi thiu, có ảnh hưởng gì đối với sức khỏe của quả trứng đã được thụ tinh này không?"
    Cố Thắng Nam suýt ngất.
    Sao lại có người gọi con mình là "quả trứng đã được thụ tinh" cơ chứ?
    Cố Thắng Nam không kìm được xoa bụng an ủi sinh linh bé nhỏ không được chào đón này. "Tối qua em có ăn gì đâu, sáng nay cũng không sao cả."
    Lộ Tấn thở phào: "Vậy thì tốt rồi!"
    Lúc đội phù rể do Mạnh Tân Kiệt dẫn đầu chạy đến nhà họ Cố, tất cả mọi người đều trợn mắt, thế này là thế nào? Chú rể mặc áo ngủ ngồi trong phòng khách, đang hết sức chăm chú cúi đầu duyệt web trên điện thoại di động.
    Người duy nhất biết nội tình là Mạnh Tân Kiệt, cậu ta đành phải giải thích đơn giản với những người khác: "Do cô dâu có chút chuyện đột xuất nên sáng sớm hôm nay Lộ tiên sinh đã chạy tới rồi."
    Một phù rể khác – Trình Tử Khiêm liền hỏi: "Chú rể đã vào nhà rồi, vậy chúng ta có phải đưa phong bì cho các phù dâu không?"
    "Ơ..." Mạnh Tân Kiệt suy nghĩ một lát. "Tôi cũng không biết. Chuyện này tạm chưa tính đến, tôi mang lễ phục đến cho Lộ tiên sinh đã." Vừa nói, cậu ta vừa bỏ đội phù rể lại, chạy một mạch vào phòng khách.
    Vì Lộ Tấn vừa khó tính vừa ngạo mạn nên chỉ có hai người có quan hệ thân thiết với anh ta là Mạnh Tân Kiệt và một bạn học cũ từ Melbunrne chạy tới, để tạo thành đội phù rể năm người, không những Trình Tử Khiêm phải đích thân ra trận mà ngay cả Lộ Chinh và Liêu Trạch Nam cũng bị kéo tới cho đủ số.
    Mạnh Tân Kiệt cầm lễ phục chú rể, đi thẳng vào phòng khách, nhưng hình như Lộ Tấn không nghe thấy tiếng bước chân cậu ta, vẫn đang mải cúi đầu nhìn điện thoại. Mạnh Tân Kiệt buồn bực nghĩ: "Sếp đang nhìn cái gì mà mê mẩn như vậy?"
    Mạnh Tân Kiệt ngó xem màn hình điện thoại, chỉ thấy Lộ Tấn đang đọc một topic trên diễn đàn có tiêu đề...
    "Phụ nữ có thai có thể quan hệ bình thường được không?"
    Mạnh Tân Kiệt khó xử vội ho một tiếng, lúc này Lộ Tấn mới bừng tỉnh, đột nhiên ngẩng đầu nhìn cậu ta.
    Mạnh Tân Kiệt cố gắng vứt tiêu đề topic ra khỏi đầu, đưa lễ phục cho Lộ Tấn:" "Lộ tiên sinh, thay đồ đi."
    Lúc này, Lộ Tấn mới cất điện thoại vào túi, cầm lễ phục vào nhà vệ sinh thay. Để lại cho đám phù rể ngơ ngác nhìn nhau rồi lại nhìn quanh, luôn cảm thấy có gì đó không đúng. Cuối cùng vẫn là Lộ Chinh lên tiếng: "Các phù dâu đâu rồi? Không ai ra nhận phong bì à?"
    Đám đưa lễ mới vỡ lẽ: Thảo nào cứ thấy thiếu thiếu, thì ra không hề có phù dâu đứng cản đường, trong phòng khách yên tĩnh đến đáng sợ...
    Có lẽ đây là màn đón dâu khác thường nhất mà họ từng chứng kiến...
    Từ Chiêu Đệ lẽ ra là chủ công của đội phù dâu đứng cản đường đòi tiền lì xì, lúc này mặc váy phù dâu màu tím nhạt, toàn thân bất lực nằm ở trên giường phòng ngủ dành cho khách. Bốn phù dâu còn lại mặt mũi đều xanh xao - tất cả đều bởi buổi party độc thân đêm qua, cả đám đều bị đau bụng...
    Chỉ có Lê Mạn mải vui với đám người mẫu nam, không ăn gì nên may mắn thoát khỏi tai nạn, nhìn đám phù dâu không nên thân này, Lê Mạn quay lại thông cảm nhìn Cố Thắng Nam đang tự trang điểm trước gương: "Ôi... Hôn lễ của chị thật là thất bại."
    Cố Thắng Nam quay đầu nhìn đám phù dâu nằm bẹp, cực kỳ tán thành với cách nói của Lê Mạn. Lần đầu tiên trong đời, cô muốn đi xem bói xem có phải cô và Lộ Tấn nhất định sẽ xui xẻo cả đời không...
    Bây giờ, Cố Thắng Nam chỉ có thể cầu khẩn chuyến bay đi hưởng tuần trăng mật của mình và Lộ Tấn sáng mai sẽ không rơi từ trên trời xuống...
    Cuối cùng Thượng Đế cũng đáp ứng nguyện vọng nho nhỏ này của cô, sau khi thủ tục chặn cửa không có không khí náo nhiệt nào, sau bữa tiệc cưới không có gì đáng nói, sau mười mấy tiếng bay xuyên châu lục, máy bay đã đưa họ đến Paris một cách yên bình...
    Để bảo vệ quả trứng đã được thụ tinh của anh ta, Lộ Tấn cố ý đổi hành trình mạo hiểm Nam Mỹ thành du lịch tám nước châu Âu.
    Paris lạnh hơn thành phố B nhiều, nửa đêm giờ địa phương, họ mới xuống máy bay, vào khách sạn. Cố Thắng Nam cởi áo lông dày, mệt mỏi nằm xuống, chuẩn bị ngủ ngay. Lộ Tấn mặc ít hơn cô nhiều, cởi áo khoác, bên trong chỉ mặc một chiếc áo sơ mi mỏng manh. Anh ta nâng mặt Cố Thắng Nam trên gối lên, lòng bàn tay lại nóng bỏng.
    "Ngủ luôn à?"
    Cố Thắng Nam gật đầu, lại nằm xuống gối nhưng Lộ Tấn vẫn cố chấp nâng đầu cô lên...

    Nhiệt độ trên tay vẫn tiếp tục tăng.
    Hai mắt anh ta sáng rực, ý đồ bất lương, Cố Thắng Nam lại chỉ muốn ngủ: "Anh không mệt à?"
    Lộ Tấn lắc đầu.
    Sau đó bắt đầu cởi chiếc áo len chui đầu của cô.
    Hành động này đã quá rõ ràng, Cố Thắng Nam dụi mắt, khẽ đẩy tay anh ta ra "Ngồi máy bay lâu như vậy, em mệt lắm rồi, ngủ đi."
    "Thời gian chiến tranh lạnh đó không được "ấy", anh đã nhịn rồi. Thời gian đi đăng ký phải bôn ba làm thủ tục, không có thời gian "ấy", anh nhịn tiếp. Thời gian chuẩn bị đám cưới bận đủ chuyện linh tinh, anh cũng nhịn. Ngay cả tối hôm qua, sau tiệc cưới, em bảo mệt, không muốn "ấy"... Anh đều nhịn. Đến đêm nay em vẫn còn nhẫn tâm bắt anh nhịn nữa à?"
    Lộ Tấn vừa nói vừa dứt khoát luồn tay xuống dưới lưng, nâng người cô lên, nhanh chóng cởi chiếc áo len chui đầu trên người cô ra, cúi xuống hôn lên môi cô.
    Cố Thắng Nam mệt mỏi không muốn mở mắt, ngập ngừng nói: "Có thai phải kiêng mà!"
    May mà Lộ Tấn đã chuẩn bị từ trước...
    "Anh đã tìm hiểu kỹ lắm rồi, chỉ cần không mạnh quá thì không sao cả."
    Vừa nói, anh ta vừa tháo dây lưng của mình ra ném lên trên giường.
    Nhưng động tác của anh ta lại không hề "không mạnh quá" như những gì đã nói, Cố Thắng Nam hoảng sợ, vội đẩy anh ta ra: "Anh nói sẽ nhẹ nhàng cơ mà?"
    Lộ Tấn đột nhiên dừng lại, chống tay, cúi đầu nhìn cô, suy nghĩ một lát rồi lại xoay người nằm xuống, đưa tay kéo Cố Thắng Nam cho cô ngồi lên người mình...
    "Thế này được rồi chứ?" Nói rồi, anh ta lại kéo mặt cô xuống hôn.
    Cố Thắng Nam cúi đầu nhìn tư thế này, cảm thấy chắc đã ổn, mới bắt đầu dịu dàng đáp lại nụ hôn của anh ta.
    Nhưng sự chủ động hiếm thấy của anh ta lại như đột nhiên giột một can xăng lên ngọn lửa trong lòng Lộ Tấn, anh ta dần không khống chế được sức mạnh nữa, định xoay người, nằm đè lên cô...
    Một giây sau đã nghe thấy tiếng vợ mình kêu đau.
    Lộ Tấn nhận ra mình lại mất khống chế.
    "Sao thế?" Anh ta vội hỏi.
    "Tự nhiên thấy nhói bụng." Cố Thắng Nam cau mày chỉ xuống bụng.
    Suốt đêm, bà Lộ không chịu để ông Lộ chạm một ngón tay vào người mình.
    Đêm xuân đáng giá nghìn vàng cứ thế bị bỏ lỡ.
    Lộ Tấn lại ảo não một lần nữa. Cái thai này đúng là khiến anh ta ấm ức mà...
    Lộ Tấn con cứ thế trưởng thành trong bụng mẹ mà không được Lộ Tấn cha chào đón như vậy...
     
  14. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 73

    Hành trình trăng mật lẽ ra phải được gọi là hành trình uất ức của Lộ tiên sinh...
    Lộ Tấn gần như uất ức từ Nice đến tận Venice. Ngay cả thành phố khát vọng Amsterdam lừng lẫy đại danh cũng không thể làm anh ta hào hứng.
    Chuỗi ngày ngủ sớm dậy muộn lại khiến bà Lộ dưỡng đủ tinh thần, vừa đến Amsterdam, cả người cô đã tràn đầy sức sống, vừa ra khỏi khách sạn đã bắt đầu sắp xếp lịch trình buổi tối, còn hưng phấn hơn cả ông Lộ.
    "Từ Chiêu Đệ nói quán bar này có một vũ nữ rất nổi tiếng, thứ Sáu nào cũng biểu diễn tiết mục đặc biệt, hôm nay vừa đúng là thứ Sáu, buổi tối chúng ta đi xem nhé!"
    Cố Thắng Nam vừa nói vừa quay đầu, giơ điện thoại lên trước mặt Lộ Tấn, gợi ý anh ta đọc tin nhắn Từ Chiêu Đệ gửi tới đề cử quán bar này.

    Nghe cô nói vậy, Lộ Tấn đi đằng sau đang hết sức ủ rũ lập tức hai mắt sáng ngời, sải bước lên trước mặt cô: "Hoom nay em không còn mệt nữa à?"
    Cố Thắng Nam không nhận ra câu hỏi này của anh ta có thâm ý gì, chỉ buột miệng đáp: "Em cũng không biết thế nào, vừa đến Amsterdam em đã thấy tinh thần phấn chấn, còn mấy hôm vừa rồi thì hôm nào cũng mệt mỏi."
    Lộ Tấn hơi nhíu mày suy ngẫm về hiện tượng sinh lý lạ lùng này của cô, anh ta nhanh chóng tìm được lời giải thích hợp lý: "Đứa con trong bụng vợ mình nhất định là là một thằng con trai háo sắc, đến đâu cũng không thấy hứng thú, nhưng vừa đến "kinh đô tình dục" đã lập tức phấn chấn, nhờ thế tinh thần mẹ nó cũng sáng láng lên theo.
    Lần đầu tiên trong đời, Lộ Tấn thật lòng biết ơn thằng con háo sắc của mình...
    Nhờ có nó, cuối cùng Lộ tiên sinh cũng nhìn thấy hy vọng được ăn mặn.
    "Được, buổi tối mình cùng đi." Lộ Tấn đồng ý rất quyêt đoán.
    Cho dù Lộ tiên sinh đã lập tức nhận lời, buổi tối cũng giữ đúng lời hứa đi cùng cô đến con phố đèn đỏ nổi tiếng nhất Amsterdam, nhưng khi chương trình biểu diễn của vũ nữ nổi tiếng mà Cố Thắng Nam chờ mong vừa mở màn, Cố Thắng Nam lập tức trợn mắt nhìn suýt rơi con ngươi ra ngoài. Lộ Tấn ngồi ở vị trí quan sát tốt nhất lại tỏ ra không hề hứng thú, Cố Thắng Nam thỉnh thoảng liếc nhìn, lại thấy Lộ Tấn sốt ruột nhìn đồng hồ.
    Cố Thắng Nam đưa tay qua, nâng cằm anh ta lên: "Sao anh không xem? Chúng ta mua vé ở vị trí tốt nhất cơ mà."
    Lộ Tấn đang định trả lời: "Chúng ta không xem nữa, về khách sạn đi." , nhưng cau mày suy nghĩ một lát lại không nói như vậy mà đột nhiên cau mày, đưa tay day thái dương, ra vẻ cắn răng chịu đau: "Anh đau đầu..."
    Anh ta diễn giống như thật, Cố Thắng Nam hoàn toàn không nhìn ra sơ hở, vội áp đến gần nhìn mặt anh ta. Ánh đèn neon chiếu lên mặt khiến sắc mặt anh ta có vẻ hơi trắng bệch, dù vậy Cố Thắng Nam vẫn vô cùng khó hiểu: "Sao tự nhiên anh lại đau đầu? Rõ ràng vừa nãy còn bình thường mà."
    "Màn nhảy múa này quá kích thích tuyến yên của đàn ông, kích thishc quá mức, anh không chịu nổi nên đau đầu là đúng thôi."
    Lời giải thích của anh ta nghe có vẻ rất khoa học, Cố Thắng Nam phân vân lựa chọn giữa màn biểu diễn càng lúc càng hấp dẫn và an nguy của chồng, cuối cùng vẫn lựa chọn điều thứ hai, vừa lưu luyến ngoái lại vừa đi theo Lộ Tấn ra về. Cô lưu luyến đến mức nào? Cứ xem điệu bộ đi ba bước ngoái lại một lần là đủ biết, mà đến lần thứ tư, Lộ Tấn đã quyết đoán đưa tay nắm cổ áo, kéo cô đi.
    Anh ta là đàn ông còn không thấy hứng thú với màn này, cô là phụ nữ lại thích xem làm gì?
    Đương nhiên Lộ tiên sinh sẽ không nói ra điều này, bởi vì...
    Tối nay anh ta còn có chuyện cần nhờ.
    Đã có kinh nghiệm bị từ chối vô số lần, lần này Lộ Tấn đã ngoan hơn, giữ nguyên tư thế ôm đầu về đến khách sạn, diễn rất đạt, ngay cả lúc Cố Thắng Nam hỏi anh ta còn đau đầu không để vặn nước tắm, Lộ Tấn vẫn yên lặng ngồi trên sofa, mệt mỏi nhắm mắt lại, gật đầu một cái rồi lén liếc nhìn cô đi vào phòng tắm, cố nén kích động, ném cô lên giường.
    Thấy cô vào phòng tắm, rốt cuộc Lộ Tấn cũng có thể hành động, treo biển đề nghị không quấy rầy ở ngoài cửa, dùng tốc độ nhanh nhất trong lịch sử cởi sạch đồ trên người, đá đôi giày ra khỏi chân, đi chân trần trên tấm thảm mềm mại vào phòng tắm.
    Lúc này trong phòng tắm đã mờ mịt hơi nước, trong tiếng róc rách, Cố Thắng Nam đang đứng nhìn mực nước bên cạnh bồn.
    Lộ Tấn lẳng lặng khóa trái cửa phòng tắm, rồi bước đến gầm. Đến lúc Cố Thắng Nam phát hiện có người vào thì Lộ Tấn đã ôm chặt lấy cô. Cố Thắng Nam giật nảy, vô thức cúi đầu nhìn bàn tay đang ôm người mình, nhận ra chiếc nhẫn cưới trên ngón tay, cô mới không còn hoảng sợ mà chỉ nghi hoặc quay lại nhìn lộ taanss.
    Cố Thắng Nam quay lại vừa đúng tâm nguyện của anh ta, Lộ Tấn cúi đầu nhìn môi cô. Anh ta không nói gì, một giây sau đã dịu dàng hôn lên môi cô.
    Đến lúc Lộ Tấn dùng răng mở hết cúc áo cô ra, môi anh ta cũng bắt đầu lướt trên làn da mịn màng của cô, Cố Thắng Nam mới đột nhiên nhớ ra một chuyện, lập tức nhíu mày: "Anh đau đầu cơ mà?"
    "Đúng vậy, thế neen mới phải tắm uyên ương."
    Đau đầu và tắm uyên ương có quan hệ nhân quả gì à? Cố Thắng Nam nhớ lại cảnh anh ta giả vờ đau đầu giống y như đúc, sau đó mới hiểu ra mình đã lấy phải một ông chồng có trình độ diễn xuất ngang tầm Holywood.
    Nhưng tất cả đã quá muộn, cô đã bị anh ta lột sạch, trong nháy mắt bị bế bổng lên, đặt vào bồn tắm, sau đó anh ta cũng bước vào theo.
    "Dùng nước để giảm xóc, ý tưởng được chứ?" Hiển nhiên Lộ Tấn rất đắc ý với sáng kiến của mình, không quên nhướng mày khoe khoang với cô.
    Thấy anh ta chống một tay lên thành bồn tắm để khỏi đè lên người cô, lại nhìn mặt nước dập dờn gợn sóng, thầm nghĩ anh ta suy nghĩ quá chu đáo, lại phải nhận nhịn khổ cực như vậy, cô lập tức vòng tay ôm cổ anh ta, hào phóng cho anh ta hưởng phúc lợi lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu chuyến trăng mật tới nay.
    Nhưng cô đã chịu chủ động mà Lộ Tấn vẫn không dám buông lỏng cảnh giác, dù sao thì đứa bé rắc rối trong bụng cô mới là mầm họa lớn nhất của anh ta.
    Mấy lần trước bị từ chối đều là vì anh ta chọc giận mầm hòa trong bụng cô, chỉ cần nó làm Cố Thắng Nam cảm thấy sợi dây thần kinh nào đó trở nên khác thường là cô sẽ không chịu để anh ta tiếp tục...
    Lần này, có thể nói Lộ Tấn đã có kinh nghiệm, anh ta luồn tay xuống dưới nách, nhẹ nhàng nâng cô lên, nhờ vậy mực nước trong bồn tắm chỉ còn ngập đến nửa người. Anh ta cúi xuống hôn lên ngực cô, hình như ngực cô đã... đầy đằn hơn một chút, Lộ Tấn có thể cảm nhận được điều này.
    Tiếp theo...

    Hôn xuống đến bụng, Lộ Tấn tạm thời dừng lại, khẽ chạm vào bụng cô, thì thầm: "Nhóc con, phải ngoan ngoãn, không được quấy mẹ, biết không? Nếu con ngoan ngoãn thì sau này bố sẽ dẫn con đến Amsterdam xem vũ nữ múa cột."
    Bị anh ta làm tinh thần lâng lâng, Cố Thắng Nam không nhịn được cúi đầu nhìn anh ta: "Anh thầm thì gì đấy?"
    Lộ Tấn lại dịch người lene, vuốt mái tóc ướt của cô, nhìn đôi mắt long lanh vì ham muốn của cô. "Không có gì..."
    Anh ta tuyệt đối sẽ không nói vợ mình là mình và đữa con háo sắc vừa đạt được thỏa thuận gì.
    Vì chuyến lữ hành Amsterdam ướt át mà Lộ Tấn cha đã hứa hẹn, rốt cuộc Lộ Tấn con cũng không còn quấy rối ông bố tội nghiệp nữa, để Lộ Tấn cha được ăn bữa mặn đầu tiên trong chuyến trăng mật này...
     
  15. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 74

    Lộ Tấn cho rằng đứa con trong bụng Cố Thắng Nam rất háo sắc, nhất định sẽ là con trai, nhưng sau khi anh ta sốt ruột đi qua đi lại một tiếng bên ngoài phòng sinh, cuối cùng lại là...
    "Chúc mừng Lộ tiên sinh, là một bé gái!"
    Y tá vừa từ phòng sinh đi ra lập tức bước tới chỗ ông bố vừa lên chức có vẻ mặt hết sức sốt ruột này để báo tin tốt. Thực ra anh ta thích con gái hơn nhưng tin tức này không khỏi quá bất ngờ, vì vậy, đầu óc Lộ Tấn lập tức trống rỗng, cứ thế đứng chết sững. Phải nhờ đến sự thúc giục của Mạnh Tân Kiệt, Lộ Tấn mới khôi phục lại tinh thần, vội vã đi đến chỗ giường bệnh vừa được y tá đẩy từ phòng sinh ra.
    Thuốc tê còn chưa ta, Cố Thắng Nam đang nằm ngủ trên giường bệnh, còn em bé hơi nhăn nheo quấn trong tã lót bên cạnh cô cũng đang nhắm mắt ngủ, cơ thể hình như không lớn hơn chai nước khoáng là bao, Lộ Tấn nhìn cậu bé, à không, cô bé, cảm thấy rất kỳ diệu, dường như trái tim mình loáng cái đã bị hòa tan...
    Kể cả khuôn mặt cô bé nhăn nheo như một bà già...

    Mạnh Tân Kiệt, Từ Chiêu Đệ, Vivian, bố mẹ Cố Thắng Nam, mẹ Lộ Tấn, mọi người đều đã vào phòng bệnh. Lộ Tấn ngồi bên giường Cố Thắng Nam, nhìn cô rất lâu, cô vẫn chưa tỉnh lại, Lộ Tấn không nhịn được, cúi xuống hôn trán vợ.
    Trán cô lạnh buốt, không cần nói cũng biết trong hơn một tiếng vừa rồi, cô đã phải chịu biết bao đau đớn.
    "Cảm ơn bà xã..." Lộ Tấn thì thầm vào tai cô.
    Có lẽ không phải trùng hợp mà cô nghe thấy lời anh ta nói thật, chỉ thấy Lộ Tấn vừa dứt lời, lông mi Cố Thắng Nam đã rung rung, sau đó cô chậm rãi mở mắt ra.
    Câu đầu tiên của Cố Thắng Nam chính là: "Cho em xem mặt con."
    Lộ Tấn định bế đứa bé nằm ngủ trên chiếc giường nhỏ bên cạnh Cố Thắng Nam lên, nhưng tay còn chưa chạm vào tã lót, anh ta đã vội dừng lại.
    Đứa bé mềm nhũn, nhỏ xíu, anh ta rất sợ mình làm con bị đau, Lộ Tấn suy nghĩ rất lâu mà không biết phải bế kiểu gì, cuối cùng dứt khoát ngẩng đầu nhìn mọi người đứng xung quanh cầu cứu.
    Tuy người đầu nhận được tín hiệu cầu cứu là mẹ anh ta, nhưng mẹ Cố Thắng Nam đã nhanh tay giành trước, thành thạo bế đứa bé đến gần cô. Cô nghiêng đầu nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn không thực sự xinh đẹp đó.
    Lúc này, Cố Thắng Nam mới thở phào nhẹ nhõm, chậm rãi nhắm mắt ngủ tiếp. Lộ Tấn thì được mẹ vợ chỉ bảo, ôm con gái đặt về giường riêng. Con gái vẫn còn nhắm mắt, da vẫn nhăn nheo vì mới sinih, Lộ Tấn cúi xuống định thơm lên má con bé theo bản năng nhưng đúng lúc này, cô bé đột nhiên mở mắt ra.
    Hai bố con nhìn nhau đủ ba giây, sau đó cô bé há miệng khóc lớn...

    Chẳng lẽ cô bé vẫn còn nhớ sự chán ghét của ông bố đối với mình khi vẫn còn trong bung mẹ nên anh ta còn chưa thơm được thì cô bé đã khóc òa từ chối ư? Nghe thấy tiếng khóc, mọi người đều chạy tới xem, Lộ Tấn bị đẩy ra ngoài, chỉ có thể buồn bực tự an ủi: Con gái được hoan nghênh như vậy cũng là chuyện tốt.
    Trong tiếng khóc nỉ non của con gái, ông bố mới lên chức vội vã chào đón chức vụ mới tinh này.
    Nhưng Lộ Tấn nhanh chóng nhận ra, con gái được hoan nghênh quá có lúc cũng chưa chắc đã là chuyện tốt. Con gái ra đời lại gây ra chiến tranh giữa mẹ đẻ và mẹ vợ.
    Một bà ngoại, một bà nội đều mới lên chức bắt đầu phân tranh cao thấp từ chuyện đặt tên cho cháu đến chuyện cháu phải bú sữa mẹ bao nhiêu, uống thêm sữa ngoài bao nhiêu...
    Như tối nay, Lộ tiên sinh vất vả lắm mới dỗ được con gái ngủ, vừa ôm vợ lên giường, định tranh thủ thời gian âu yếm một chút, không ngờ anh ta còn chưa kịp đặt vợ xuống thì tiếng chuông cửa đã đột nhiên vang lên.
    Lộ Tấn lập tức kích động muốn đập giường.
    Cắn răng nuốt cục tức trong lòng xuống, Lộ Tấn dứt khoát coi như không nghe thấy tiếng chuông cửa càng lúc càng càng gấp gáp, đè lên người Cố Thắng Nam, cởi dây áo ngủ của cô ra.
    Cố Thắng Nam lại không vờ điếc được, cô buộc lại dây áo: "Em ra mở cửa đây."
    "Chắc chắn là mẹ anh và mẹ em lại không thống nhất được chuyện gì đó nên đến tìm vợ chồng mình phân xử. Mặc kệ đi, cùng lắm là bấm chuông lúc nữa rồi hai bà sẽ đi thôi."
    Vừa nghe thấy tiếng phải phân xử, Cố Thắng Nam cũng hơi nhíu mày, thôi thì ích kỷ một hồi, đột nhiên nâng mặt Lộ Tấn lên hôn tới. Phải biết hai vợ chồng đã rất lâu không được gần nhau vì phải chăm sóc con rồi, chẳng lẽ bà Lộ lại không hề nhớ tới ông Lộ.
    Dây áo ngủ vừa buộc lần nữa lại bị Lộ Tấn cởi ra, anh ta luồn tay vào cổ áo cô, tay cô thì nhanh chóng cởi dây lưng của anh ta.
    Hai vợ chồng không ngờ hai bà đều cố chấp đến mức đáng sợ, ấn chuông đủ ba phút, mà tiếng chuông này làm quá trình khởi động của vợ chồng nhà họ Lộ trong phòng ít nhiều đều bị ảnh hưởng. Cuối cùng tiếng chuông dừng lại, Lộ Tấn đang hôn lên vết mổ của Cố Thắng Nam, liền ngẩng đầu nhìn cô, Cố Thắng Nam cũng cúi đầu nhìn anh ta, cả hai mỉm cười, thở phào nhẹ nhõm.
    Nhưng trong lúc cả hai người tưởng đã có thể hưởng thụ thế giới riêng mà không bị quấy rầy...
    "Reng reng reng..." Điện thoại bàn trong phòng bất ngờ đổ chuông.
    Liên tiếp bị hai bà nội ngoại oanh tạc bằng chuông cửa và điện thoại, lộ taasns và Cố Thắng Nam triệt để thua trận, tất cả hứng thú đều biến mất, mặc quần áo, đi ra mở cửa.
    Quả nhiên hai bà vừa vào cửa đã bắt đầu cãi cọ trước mặt Lộ Tấn và Cố Thắng Nam. Lần này, nội dung tranh chấp của hao bà là vấn đề thực đơn cho em bé.
    Bà ngoại: "Bà xem tôi nuôi dạy con gái tôi rất tốt, từ nhỏ Thắng Nam nhà tôi đã không kén ăn, đâu như Lộ Tấn nhà bà, ăn uống khắt khe như vậy, cái này không ăn, cái kia không ăn? Cho nên chuyện ăn uống của Lộ vô song phải do tôi quyết, bà không quyết được."
    Bà nội: "Bà cũng biết nó họ Lộ à? Nó đã mang họ Lộ thì phải nghe lời bà nội, thực đơn của tôi là thuê người lập riêng, có lợi cho sự phát triển đầu óc và cơ thể của cháu gái tôi."
    Bà ngoại: "Thực đơn của bà là do chuyên gia dinh dưỡng nước ngoài định ra, cháu gái tôi cũng ăn giống như trẻ con nước ngoài được à? Mà thực đơn của tôi là từ bà nội tôi truyền lại, đã được kiểm nghiệm qua thời gian dài, phù hợp nhất với trẻ con Trung Quốc. Tôi đã nhượng bộ cho bà lấy cái tên lộ vô song quê mùa đó rồi, chuyện thực đơn của nó, tôi nhất định sẽ không thỏa hiệp."
    Bà nội: "Cái tên lộ vô song hay thế còn gì! Thiên hạ vô song, vậy mà bà không biết tán thưởng."

    Bà ngoại: "Bà nghĩ bà đang diễn tiểu thuyết Kim Dung à?"
    Lộ Tấn nhìn Cố Thắng Nam, dùng ánh mắt hỏi cô: "Anh có thể đánh ngất hai bà rồi đưa ra ngoài không?"
    Dù Cố Thắng Nam tự nhận hết sức kính trọng bề trên nhưng lúc này cũng không thể chịu nổi nữa, cô lặng lẽ dùng ánh mắt trả lời chồng: "Nếu anh làm được thì cứ làm đi, em không có ý kiến..."
     
  16. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 75
    Lúc con gái tròn sáu tháng, Lộ Tấn chuyển công ty đến thành phố B.
    Con gái được một tuổi rưỡi, Lộ Tấn nhờ phúc con gái được hưởng trọn một năm "áo đến đưa tay, cơm đến há mồm" cũng không giữ được Cố Thắng Nam ở nhà nữa, phải để cô về Tử Kinh làm việc.
    Không thể giao con gái cho bà ngoại hoặc bà nội chăm sóc vì người không được chăm sóc sẽ lên án mãnh liệt, Lộ Tấn chỉ có thể tự nuôi con.
    Cứ thế, hai vợ chồng nuôi con đến lúc con gái đii học lớp mẫu giáo bé. Lúc con gái được nghỉ hè, mỗi lần Lộ Tấn tâm huyết dâng trào mang con gái đến công ty là Mạnh Tân Kiệt lại nó nỗi khổ mà khó nói ra. Cậu ta sẽ bị cô bé lộ vô vong này hành hạ thê thảm.
    "Chú Mạnh! Cháu muốn ăn bạch tuộc mẹ làm." Cái gọi là bạch tuộc chẳng qua chỉ là khúc lạp xưởng dùng dao rạch ra rồi chiên dầu mà thôi, đây không phải vấn đề, nhưng vấn đề nằm ở...

    "Mẹ cháu đang đi làm, chú mua bạch tuộc người khác làm được không?"
    Vô song cô nương không vui, miệng mếu máo, Mạnh Tân Kiệt dỗ dành thế nào cũng vô dụng, cuối cùng không có cách nào khác, cậu ta chỉ có thể gọi điện thoại cầu cứu ông chủ Lộ Tấn ném con cho trợ lý trông, còn mình thì đi làm việc khác.
    Lộ Tấn đã quá quen ứng phó với những chuyện thế này, lập tức nảy ra một kế: "Cứ nói với nó nếu nó chịu nghe lời thì buổi tối sẽ được đến nhà anh Duệ Duệ ăn cơm."
    Mạnh Tân Kiệt vội gật đầu nghe lời, chuẩn bị đặt điện thoại, đột nhiên cậu ta lại nghĩ đến một chuyện, không nhịn được tiếp tục hỏi: "Lộ tiên sinh, còn nữa, múa dây đeo là múa kiểu gì? Nó bắt tôi mua dây đeo cho nó xem."
    Lộ Tấn ở đầu dây bên kia không biết liên tưởng đến hình ảnh gì, nhỏ giọng bật cười sau đó mới nghiêm túc trở lại: "Chính là kiểu múa mặc áo có hai dây đeo vặn vẹo như rắn ấy. Cậu tự lên mạng xem đi."
    Mạnh Tân Kiệt choáng váng, thực sự không biết tại sao một cô bé con lại thích sắc nữ như vậy? Đó chẳng phải là điệu múa mấy gã háo sắc thích xem sao?
    "Có thể không múa không?" Mạnh Tân Kiệt hỏi.
    "Không được." Lộ Tấn lại quả quyết từ chối. "Bây giờ chính là cơ hội để cậu thể hiện tình thương của người cha, Celine Từ của cậu đến giờ vẫn không chịu nhận lời lấy cậu, để cô ấy thấy cậu thích trẻ con đến mức nào, nói không chừng cô ấy sẽ động lòng nhận lời luôn ấy."
    Mạnh Tân Kiệt gác máy, khóc không ra nước mắt.
    Biện pháp của Lộ Tấn quả thật hữu hiệu, vừa nghe thấy buổi tối được đến nhà cô Lê và anh duệ duệ ăn cơm, vô song cô nương lập tức trở nên ngoan ngoãn, ngay cả bạch tuộc mẹ làm cũng quên luôn, cầm iPad của Mạnh Tân Kiệt xem múa dây đeo một hồi rồi ngẩng lên nói: "Chú Mạnh! Còn bao lâu nữa thì đến tối?"
    Mạnh Tân Kiệt ngồi sau bàn làm việc gõ tổng kết công tác bận rộn sắp không ngẩng được đầu, chỉ thuận miệng trả lời: "Sắp rồi, sắp rồi."
    Đại khái khoảng nửa phút sau, Mạnh Tân Kiệt đột nhiên phát hiện có chuyện khác thường: Âm nhạc vô song cô nương đang xem tại sao tự nhiên lại dừng lại? Mạnh Tân Kiệt ngẩng lên, giật mình.
    Cô bé vốn đang ngồi xa xa không biết đã đi tới trước mặt cậu ta từ lúc nào, vì còn quá thấp nên cô bé ra sức đưa tay bám lấy mép bàn, đôi mắt vừa đủ lộ ra khỏi mặt bàn, tròn xoe mắt nhìn cậu ta: "Chú Mạnh, còn bao lâu nữa thì đến tối?"
    Mạnh Tân Kiệt cũng không khỏi tò mò: "Vì sao cháu thích chơi với anh duệ duệ như vậy?"
    Nửa cái đầu lộ ra trên mặt bàn nghiêng nghiêng suy nghĩ một lát rồi mỉm cười: "Bởi vì anh ấy xinh trai."
    Câu trả lời đúng là rất thẳng thắn... Xem ra tiểu sắc nữ vừa thích nữ sắc lại vừa thích nam sắc.
    Đúng là sự đời biến đổi, năm đó Lê Mạn quấn lấy Lộ Tấn đến mức chỉ hận không thể buộc mình vào dây lưng Lộ Tấn, bây giờ lại đến phiên vô song cô nương ngày ngày bám duệ duệ ca ca.
    Bao giờ cậu ta và Celine Từ cũng phải phòng hồi lộ chuyển, để Celine Từ yêu cậu ta sống đi chết lại, nhất quyết đòi cưới... Mạnh Tân Kiệt bắt đầu mơ mộng.
    Vì buổi tối, Lộ tiên sinh còn phải họp nên Mạnh Tân Kiệt đành đưa vô song cô nương đến nhà Lê Mạn. Cuối cùng, Mạnh Tân Kiệt cũng biết vô song cô nương thích duệ duệ ca ca đến mức nào...
    Cô bé suốt ngày bám theo sau mông duệ duệ, lúc nào cũng cười toe toét. duệ duệ chỉ lớn hơn vô song mấy tháng nhưng phong thái lại rất lạnh lùng, cô bé càng bám thì cậu bé càng phớt lờ, Mạnh Tân Kiệt chán nản, lắc đầu: "Hai đứa này lớn lên thì lắm chuyện lắm đây."
    Cơm tối xong, Lộ Tấn tới đón con gái, lúc chào Mạnh Tân Kiệt, con gái Lộ Tấn không quên nhắc nhở cậu ta: "Lần sau chú phải múa bắp đùi cho cháu xem đấy."
    Múa bắp đùi là điệu múa gì?
    Mạnh Tân Kiệt còn chưa kịp hỏi thì đã thấy vô song cô nương lên xe, đóng cửa, sau đó Lộ Tấn lái xe nghênh ngang mà đi.
    Vô song cô nương ngồi trên chiếc ghế trẻ em lắp bên cạnh chỗ ngồi của Lộ Tấn, nghịch đế giày của mình một lát, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Lộ Tấn đang lái xe. "Bố, con ở đâu ra vậy bố?"
    "Con..." Lộ Tấn suy nghĩ một lát. "Bố đến hiệu sửa xe thế là người ta tặng con cho bố."
    Cô bé lại nghiêng đầu ngẫm nghĩ hồi lâu rồi lẩm bẩm: "Tại sao ai cũng được tặng hết vậy nhỉ?"
    Lời này có vẻ kỳ lạ, Lộ Tấn lập tức vặn hỏi: "Cái gì?"
    Cô bé chớp chớp đôi mắt to, ngẩng đầu nhìn Lộ Tấn rất tha thiết. "Cô Lê cũng nói với anh duệ duệ là người ta tặng anh ấy cho cô Lê lúc cô Lê đi mua rượu."
    Lộ Tấn lắc đầu ngán ngẩm: "Gã Trình Tử Khiêm vô dụng kia không lay chuyển được Lê Mạn, để con trai theo họ của Lê Mạn không nói làm gì, cũng không quản được cái miệng Lê Mạn, để cô ta nói linh tinh với trẻ con."
    Về đến nhà, lộ vừa cởi giày giúp vô song cô nương xong đã nghe thấy cô bé nói: "Bố ơi, con đói rồi!"

    Lộ Tấn vẫn ngồi thay dép lê cho con gái. "Con vừa ăn cơm mà, sao giờ đã đói rồi."
    vô song cô nương tỏ vẻ rất thần bí, nhỏ giọng ghé vào tai bố thì thầm: "Cô Lê nấu cơm rất khó ăn, nếu không phải vì anh duệ duệ..."
    Lộ Tấn làm bộ vỡ lẽ, đứng dậy vỗ vỗ vai con gái, bảo cô bé vào phòng khách trước, còn mình thì đi vào bếp: "Để bố xem trong tủ lạnh còn gì nào."
    May mà Cố Thắng Nam biết anh ta kén ăn, lại thêm con gái cũng không kém nên đã để rất nhiều đồ ăn đã làm sẵn trong tủ lạnh. Nhưng Lộ Tấn mở tủ ra xem mới phát hiện tất cả đồ dự trữ đã ăn hết, còn anh ta... Vợ mới vừa về nhà đã đòi hỏi không chừng mực... Thế là quên béng cả chuyện bổ sung đồ ăn...
    Lộ Tấn chỉ có thể cố gắng tự nấu, nửa tiếng sau, món mì Ý xào tôm bóc vỏ ra lò. Không cần anh ta phải gọi, cô con gái kén ăn đã theo mùi thơm chạy tới, tự động ngồi xuống bên chiếc bàn ăn nhỏ chuyên dụng của mình.
    Vô song cô nương mới ăn được một miếng đã cau mày, ngẩng lên, khó xử nhìn Lộ Tấn: "Bố..."
    Lộ Tấn ngồi bên bàn ăn lớn, sau khi nếm thử một miềng mì mình tự nấu, vẻ mặt cũng giống y chang cô con gái rượu.
    Lộ Tấn đặt dĩa xuống, hỏi con gái: "Sao?"
    "Vì sao bố nấu dở tệ như vậy?"
    Mười giờ đêm, Cố Thắng Nam từ chỗ làm về nhà, vừa vào cửa đã phát hiện hai đôi mắt đáng thương đang gắt gao nhìn mình chằm chằm.
    Đưa mắt nhìn lại, trên sofa phòng khách, hai bố con đang ngồi với tư thế giống nhau như đúc, uể oải tựa vào lưng sofa, hai tay khoanh trước ngực, hai chân duỗi thẳng đặt trên bàn uống nước trước mặt, đương nhiên, chân con gái còn quá ngắn nên không chạm được đến bàn uống nước, chỉ thò được ra ngoài sofa một chút.
    "Bà xã, anh đói rồi."
    "Mẹ, bụng con đói..."
    Hai bố con nhìn cô, bốn mắt phát sáng, vẻ mặt lại rất nghiêm túc. Cố Thắng Nam thở dài ngán ngẩm, còn chưa kịp cúi xuống cởi giày, cô đã vội vã hất giày, kéo tay áo, đi thẳng vào bếp: "Được! Mẹ nấu cơm cho hai bố con đây!"
    Trong nhà có hai cái tàu há mồm, không biết những ngày tiếp theo cô còn phải vất vả thế nào nữa...

    HẾT
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này